Mạt thế xâm nhập – Chương 111-120

    Thuộc truyện: Mạt thế xâm nhập

    Chương 111

    Lần trước bị Lôi Đình Phong Vân mai phục, Long Cốt liền cực kì ghét loại đánh lén im hơi lặng tiếng thế này. Vèo vèo vèo từ trong xe xông ra, các hệ dị năng ầm ầm ầm bay tung ra.

    Cũng không biết đối phương là phấn khởi hay kinh hách, súng trong tay bùm bùm liền phun lửa.

    Mắt Phó Sử Ngọ phát lạnh, từ cửa xe nhảy xuống lăn một vòng tại chỗ, một gối khụy xuống, nhanh tay lấy súng năng lượng ra.

    Đạn năng lượng xanh lè đan xen hỏa hoa vàng chóe cấu thành một bữa tiệc thị giác. Mắt Phó Sử Ngọ chớp cũng không chớp một cái, kẻ thù trong tầm nhìn từng tên từng tên trúng đầu. Chờ người phụ cận đều bị dọn sạch, y đứng lên, tung cả hai tay lên, vừa đi vừa bắn. Cũng chỉ mình y đã xử hết trăm tám mươi người.

    Mà lúc này, Đường Húc Hải mới khiêng đại kiếm lười biếng từ trên xe bước xuống.

    Cự kiếm trong tay to hơn người không biết bao nhiêu lần thật khiến lòng người kinh sợ, vung lên còn có thể nghe tiếng “vút” sắc lẽm như xé gió.

    Kéo thanh kiếm vung mạnh một cái, Đường Húc Hải than tở: “Cậu phải chừa chút cho người khác nữa chứ.”

    Phó Sử Ngọ quay đầu lại, rũ tay xuống, môi nhếch lên cười, tay còn lại làm tư thế mời.

    Trên chiến trường, y lại khí định thần nhàn, tự tại thong dong như vậy. Lập tức kích thích lòng Đường Húc Hải sôi trào, hận không thể ôm lấy cổ y hung hăng hôn, hôn đến mắt y đỏ lên, thở hồng hộc dùng đôi mắt ướt sũng nhìn mình.

    Đường Húc Hải liều mạng kiềm chế, phát tiết xúc động dục cầu bất mãn lên đám người không biết sống chết mà đánh lén này.

    Đường Húc Hải đạp mạnh đôi giày dã chiến, lưu lại một tàn ảnh ngay tại đó, người liền trực tiếp vọt vào. Cự kiếm quét ngang, một đợt tiếng xương gãy vang lên bao phủ tiếng rú đau đớn cũng theo đó mà xuất hiện.

    Bản thân Đường Húc Hải đã đủ cao to, hơn nữa trong thân thể hắn có chứa kim loại, lấy thân tông một phát vào người cũng chẳng khác gì bị xe hơi trực tiếp đụng trúng. Thanh kiếm khổng lồ cộng thêm sức mạnh khủng khiếp kia, đối chiến với hắn cũng không thể gọi là giao thủ, mà là đơn phương nghiền áp.

    Trên thân kiếm ánh bạc nhuốm máu loãng nhỏ xuống mặt đất, Đường Húc Hải hai tay cầm kiếm, như một pho tượng chiến thần.

    Liễu Miện tựa vào cạnh xe, mắt thấy hắn còn không ra mặt, không chừng chúng đều bị giết sạch không còn một mống, hắn lúc này mới nhẹ nhàng bay lên, vọt tới mục tiêu đã định rồi xách gã từ nhóm người ra.

    Chỉ huy trận phục kích không thể đoán được mai phục vốn là nắm chắc lại biến thành tan tác không chịu nổi một đòn như vậy, cả cơ hội chạy cũng không có, những người này căn bản không chút nương tay, nếu không phải gã bị Liễu Miện xách ra từ hỗn chiến, thì đã trực tiếp chết vào giết chóc chi vũ của Đường Húc Hải rồi.

    Mặt Chỉ huy xanh lè, bị Liễu Miện ném đi, lảo đảo một chút mới đứng vững. Gã đứng thẳng lưng, mím môi nhìn Liễu Miện.

    Liễu Miện nghiêng nghiêng đầu nhìn gã, Ngụy Ly ngồi trong xe không động, lúc này xuyên qua cửa sổ lãnh tĩnh nhìn Liễu Miện thẩm vấn tù binh.

    “Anh biết tôi muốn hỏi gì mà. Cho nên, nói hết mấy chuyện anh biết ra đi.”

    Chỉ huy cười thảm một tiếng, coi như bình tĩnh nói: “Thu nhân tiền tài dữ nhân tiêu tai, tài nghệ không bằng người tôi thua. Muốn giết muốn chém tùy tiện, nhưng ép tôi bán cố chủ là không có khả năng.”

    Liễu Miện từ chối cho ý kiến, nâng cằm hếch mũi nhìn người: “Diễn cũng vô dụng. Cố chủ? Tiền tài? Hừ hừ ~ bộ nghĩ tác phong quân nhân tiêu chuẩn của đám người các anh rành rành thế mà tôi nhìn không ra á.”

    Chỉ huy nuốt khan một cái, gắng gượng nói: “Anh nhầm rồi, chẳng qua chúng tôi huấn luyện nghiêm chỉnh mà thôi.”

    Liễu Miện đi một vòng quanh gã, cúi đầu nhìn nhìn quần áo trên người gã, khen: “Không tồi, còn biết chuẩn bị đồ diễn luôn, đạo cụ đầy đủ ha.”

    Chỉ huy không được tự nhiên dịch động một cái.

    Liễu Miện chuyển tới phía trước gã, đứng lại nói: “Kỳ thật anh không nói tôi cũng biết, đơn giản chỉ có vài người có thể dùng lực lượng quân đội, đoán một cái là ra ngay.”

    Mắt chỉ huy lóe lóe, miệng mím chặt hơn.

    Đôi mắt Liễu Miện lạnh lại, những cành liễu ngưng tụ thành kích cỡ cổ tay sét đánh không kịp bưng tai đâm vào ngực gã.

    Chỉ huy không dám tin nhìn hắn, gã cho rằng đối phương sẽ không giết gã, sẽ giữ gã lại mang về thủ đô. Tính sai rồi…

    Ánh mắt chỉ huy chậm rãi mất đi ánh sáng, ngã oạch xuống đất.

    Liễu Miện rút cành ra, vung máu cho sạch sẽ rồi biến mất không thấy.

    Mày Ngụy Ly cau lại: “A Miện, anh thật sự biết là ai sao? Vì sao không để người sống đưa đến thủ đô. Giết như vậy, tin tức gì cũng mất rồi.”

    Liễu Miện bình tĩnh nói: “Gã sẽ không nói thật, hiện tại thủ đô thế cục quá loạn, gã đang muốn quẫy nước cho đục. Mang về lại càng phiền toái, nếu bị gã như chó điên cắn bậy, ngược lại sẽ gây nên càng nhiều ngờ vực vô căn cứ.”

    Ngụy Ly đau đầu đỡ trán: “Chướng khí mù mịt, phiền toái chết!”

    Liễu Miện mỉm cười, xoay người tựa vào cửa xe: “Ai cũng không muốn như vậy, nhưng cũng không ai muốn bỏ qua ích lợi tới tay.”

    Liễu Miện khẽ thở dài, nhìn lên không trung xanh thẳm.

    Đường Húc Hải đi tới, cự kiếm trong tay thong thả biến mất, hắn nhíu mày nhìn cái xác trên đất: “Đánh lén chúng ta là ai?”

    Liễu Miện không thèm để ý khoát tay, nói: “Là nhằm vào chúng tôi, ai làm trong lòng tôi cũng biết. Đại khái là người phe Hoắc chỉ thị.”

    Phó Sử Ngọ cắm súng năng lượng vào túi đeo, hỏi: “Vì sao phục kích chúng ta?”

    Ngụy Ly nói: “Chắc là không muốn tiến sĩ Âu Dương Thành vào kinh.”

    Phó Sử Ngọ suy nghĩ sâu xa, sau đó hỏi: “Hạng mục nghiên cứu tiến sĩ Âu Dương tham dự sẽ ảnh hưởng đến cục diện chính trị?”

    Liễu Miện kinh ngạc nhìn y: “Anh nghĩ ra rất nhanh a.”

    Phó Sử Ngọ ngại ngùng đanh mặt, Đường Húc Hải hết sức tự nhiên thò tay qua khoác lên vai y, nói: “Nếu không phải vậy, khoa học gia có cái gì đáng để đánh lén chớ.”

    Liễu Miện nói: “Bây giờ còn chưa xác định, trở lại thủ đô sẽ biết.”

    Nếu không phải sợ xác của năm trăm người nuôi béo alien, thật muốn để chúng phơi thây hoang dã, nuôi dã thú. Coi như là làm chút cống hiến cho thiên nhiên đi.

    Tất cả thi thể bị chồng chất thành đống, vũ khí đạn dược bị lấy đi, mấy dị năng giả hỏa hệ ném hỏa cầu lên, tiểu đội phục kích này liền biến thành tro tàn.

    Đoàn xe tiếp tục ra đi, Phó Sử Ngọ Đường Húc Hải Ôn Triệu Minh đối mặt với tình huống sắp gặp phải, càng thêm thận trong.

    Phó Sử Ngọ có rất nhiều nghi hoặc với cục diện thủ đô, nhất là phe Ngô và phe Hoắc đang kịch liệt tranh đấu, đáng tiếc Liễu Miện hình như có kiêng dè gì đó, không chịu giảng giải cho bọn họ.
    Miêu Gia tìm tòi một phen trên diễn đàn tiêu điểm, tin tức có liên quan đến hai phe này bị quản lý thực nghiêm khắc, rất mờ mịt khó lường.

    Cả Ôn Triệu Minh cũng ủ rũ, nói: “Thôi bỏ đi, binh tới thì đánh nước tới đất chặn.”

    Phó Sử Ngọ bảo: “Tóm lại đến lúc đó chúng ta cẩn thận chút là được.”

    Ôn Triệu Minh nâng mặt lên, nói: “Hiện tại chúng ta tương đương bị gán vào phe Ngô, nhưng ai biết hành động của phe Ngô này có hợp tâm ý của chúng ta không, đến lúc đó mới phát hiện không ổn còn không bằng ngay từ đầu không thâm giao.”

    Đường Húc Hải nói: “Cùng lắm thì sau khi vào kinh không cần tiếp xúc với bọn họ, đánh thăm dò rồi tính.”

    Vài ngày sau, đoàn xe của họ từ con đường xóc nảy hư hao chạy vào đường nhựa bằng phẳng.

    “Chu choa ơi ~ đường này xây không tồi nha.” Đường Húc Hải cảm thán một tiếng.

    Phó Sử Ngọ cúi đầu nhìn thoáng qua nền đường bằng phẳng rộng rãi dưới chân, ngẩng đầu nhìn không giới hạn kéo đến đường chân trời.

    “Xem ra thủ đô tu kiến và phát triển còn mạnh hơn trong tưởng tượng của chúng ta nhiều.” Ôn Triệu Minh thẳng người dậy, từ cửa sổ chắn gió nhìn chăm chú vào con đường thẳng tắp.

    Nhìn nhỏ biết lớn, từ con đường này có thể đoán được hiện tại thủ đô là dạng gì, hẳn là càng phồn hoa hơn so với Phái thành.

    Lúc cuối đường chân trời xuất hiện dãy tường thành dài bất tận, kể cả họ đã chuẩn bị tâm lý cũng giật mình sửng người.

    Thủ đô vốn là toàn bộ trung tâm kinh tế chính trị của Hoa Hạ, diện tích lên tới một vạn năm nghìn ki-lô-mét vuông, nhân khẩu lại đạt 1800 vạn.

    Sau khi mạt thế mở ra, ưu thế thân là thủ đô giúp nơi này được trợ giúp đầu tiên. Nhiều lần trải qua alien giết chóc và vây thành. Cứ việc diện tích thủ đô ngâm nước hết bảy phần, nhưng hiện vẫn còn sót lại bốn ngàn năm trăm ki-lô-mét vuông. Nhân khẩu cũng giảm mạnh xuống 530 vạn.

    Đương nhiên điều này cũng không chỉ do alien giết, trong đó có hỗn loạn là lúc chạy về nhà, đã bị nhiễm bệnh lại không thể chống lại mà chết, cộng thêm lúc trật tự hỗn loạn chết vào loạn đấu … vân vân mới dẫn đến nhân số giảm mạnh đến mức này.

    Nhưng dù như thế cũng đã khiến Phó Sử Ngọ lớn đến chừng này cũng chưa từng tới thủ đô nhìn đến miệng không khép lại nổi.

    “Lớn quá.” Phó Sử Ngọ nhìn không chuyển mắt chằm chằm vào tường thành nguy nga.

    “Trước kia còn lớn hơn giờ.” Ôn Triệu Minh cũng cảm khái vô cùng, “Chẳng qua không có tường thành.”

    Tường thành mặc dù có trạm gác nghiêm ngặt, nhưng không có ảnh hưởng đến mọi người ra vào. Cửa thành xây thật lớn, có thể…song song chạy bốn chiếc xe.

    Bất kể trước kia có đến thủ đô chưa, tiến vào trong thành liền phát hiện kiến trúc nơi này cũng có nét đặc sắc cùng bản chất với Phái thành, đó chính là rất ngăn nắp.

    Hiện tại thủ đô chia làm thành đông, thành tây, thành nam, thành bắc bốn khu vực lớn. Cũng không như Phái thành dỡ bỏ một khu nội thành để xây những khu khác, trong mỗi khu đều có kiến trúc mới và cũ.

    Khu vực sầm uất là trung tâm giao giữa bốn khu, để tiện lợi, ngành hành chính, đại sảnh công tín đều ở nơi này. Bởi vì dị năng giả lui tới rất nhiều, hoàn cảnh chung quanh tự nhiên cũng phát triển trở thành quảng trường thương nghiệp.

    Biết viện khoa học nằm ở thành nam. Liễu Miện dẫn bọn họ đến khu nam, lưu lại mấy người an bài nơi dừng chân cho họ. Sau đó liền tạm biệt bọn Phó Sử Ngọ, lên xe đưa Âu Dương Thành đến kinh khoa viện[1], tiến sĩ Tả tự nhiên cũng đi theo.

    [1] kinh khoa viện: viện khoa học kỹ thuật kinh thành (thủ đô)

    Chỗ Liễu Miện thả họ xuống là một khách sạn lớn. Chuyên dùng để chiêu đãi binh đoàn lui tới.

    Đem xe đậu ở bãi đỗ xe, nơi này không chỉ có người chuyên phụ trách trông coi, thậm chí còn có dịch vụ rửa xe.

    Tàu xe mệt nhọc, hơn trăm người Long Cốt cũng rã rời, đặt phòng rồi sôi nổi đi nghỉ ngơi.

    Ngủ một giấc xong, Ôn Triệu Minh liền không chịu ngồi yên, Miêu Gia Chân Tử đi theo cạnh anh giúp vui, bọn họ bắt chuyện một lát rồi rời khỏi khách sạn.

    Người khác thì tụ năm tụ ba đi dạo trên phố. Đương nhiên ai cũng không thể có mắt không tròng mà chui vào nhóm của đội trưởng và đội phó để làm kì đà.

    Phó Sử Ngọ và Đường Húc Hải dạo bước trên đường, bầu không khí trong thủ đô càng có xu hướng bình thường hơn so với Phái thành.

    Hơn 5h chiều, đúng là giờ cao điểm tan tầm, người đến người đi đa số đều đạp xe, lái ô tô chỉ chiếm số ít. Còn có một nhóm người chọn đi bộ.

    Phó Sử Ngọ nhìn chăm chú vào người đối diện đi về hướng bọn họ.

    Anh ta mặc một chiếc áo lót, khoác bên ngoài là một bộ vest lỗi thời, tuy thoạt nhìn rất nghèo túng, nhưng lại sạch sẽ. Sắc mặt anh bình tĩnh mang theo một bao công văn. Cứ như đây là một người bình thường chẳng khác gì trước khi màn trời mở ra.

    Lúc lướt qua nhau, Phó Sử Ngọ đột nhiên cảm thấy một cảm giác quen thuộc mơ hồ.

    Ánh mắt y lướt qua bên cạnh, ký ức đột nhiên lại lao ra khỏi đầu.

    Đó là lúc y vừa bắt đầu đi làm, bởi vì không am hiểu giao tiếp ngoại giao, Phó Sử Ngọ chẳng có người bạn nào hợp ý. Mặc dù dựa vào thực lực để vào bộ thiết kế, nhưng chỉ biết treo lên một chiếc mặt nạ lạnh lùng tinh xảo, bản chất của Phó Sử Ngọ lại ngốc không phải dạng vừa.

    Chính trị văn phòng rất hắc ám, thành tích công việc của y bị người khác thay mận đổi đào, đối phương có chút bối cảnh cũng không sợ Phó Sử Ngọ thanh bạch gì. Phó Sử Ngọ tức đến mức mắng lại vài câu, đối phương cư nhiên còn muốn chèn ép y nghỉ việc. Đối mặt lời sĩ nhục ngang ngược của đối phương, người trong phòng làm việc cũng không dám nói giúp cho y, sôi nổi mà bo bo giữ mình.

    Bộ dạng đắc ý kiêu ngạo của đối phương làm Phó Sử Ngọ ức nghẹn buồn bực, nhưng tình huống lại đột ngột chuyển tiếp, cái tên nói ẩu nói tả muốn y cút đi lại bị sa thải. Không chỉ vậy, tiền thưởng của Phó Sử Ngọ bị gã chiếm lấy cũng trả về đủ số.

    Phó Sử Ngọ buồn bực không thôi, lúc tan tầm cũng chỉ xã giao mấy câu với đồng nghiệp rồi đi, trong nháy mắt quay đầu nhìn lại đã thấy chủ nhiệm cung kính nói chuyện với một người trẻ tuổi.

    Người tuổi trẻ kia phát giác y đang nhìn, quay đầu lại liếc y, lập tức mỉm cười. Tóc anh thật dài, cả người mang khí chất nho nhã, mặc một bộ vest chỉnh chu. Anh quay đầu nói với chủ nhiệm mấy câu, chủ nhiệm ngơ ngác nhìn anh, sau đó chớp mắt mấy cái rồi xoay người bước đi.

    Phó Sử Ngọ mừng rỡ chạy qua, thanh niên nho nhã khẽ nói: “Đừng lo, có tụi tớ ở đây, ai cũng đừng mơ ức hiếp cậu!”

    Phó Sử Ngọ nhớ lại, hình như từ lần đó trở đi, chủ nhiệm bắt đầu như có như không mà chiếu cố y. Tuy y không có tâm tiến tới, chỉ thực an tĩnh làm việc của mình, nhưng lại không còn ai dám cướp lấy thành tích của y.

    Phó Sử Ngọ dừng bước, cánh mũi hơi cay cay.

    Ngay những lúc không hề hay biết, bọn họ rốt cuộc đã âm thầm vì y làm những gì?

    Tính cách y nội hướng, nói câu không dễ nghe là không rành thế sự thì thôi, hơn nữa rất nhiều thường thức đều không rõ. Có thể đi học, đi làm trôi chảy như vậy, họ rốt cuộc đã tốn công tốn sức tới mức nào?

    “Sử Ngọ?” Đường Húc Hải không hiểu thò đầu qua nhìn mặt y, “Làm sao vậy?”

    Phó Sử Ngọ lắc đầu, buồn bã lên tiếng: “Không, tôi chỉ phát giác thì ra tôi luôn được người khác chăm lo mới có thể trưởng thành như thế này.”

    Phát hiện này, rốt cục khiến y ý thức được… nhân sinh lúc trước, y hạnh phúc đến mức nào.

    Đường Húc Hải còn chưa cân nhắc ra ý nghĩa của lời này, Phó Sử Ngọ liền hít sâu một hơi ngẩng đầu lên, ánh mắt kiên định nói: “Tôi quyết định, nhất định phải mau chóng tìm về ký ức!”

    Đường Húc Hải không rõ lí do, nói: “Sao tự nhiên nghĩ như vậy? Trí nhớ của cậu không phải đang chậm rãi khôi phục sao?”

    Phó Sử Ngọ nói: “Tôi muốn nhớ lại, như vậy mới có thể đối mặt với bạn bè ngày xưa. Nếu có thể tìm được cha mẹ, nhất định cũng có thể gặp lại họ. Tôi chung quy không thể cứ như vậy, ký ức từng mảnh từng mảnh rời rạc.”

    Đường Húc Hải sờ sờ đầu y, nói: “Bọn họ nhất định sẽ không để ý.”

    Phó Sử Ngọ nói: “Tôi muốn nhớ lại.”

    Đường Húc Hải bình tĩnh nhìn y, sau đó nói: “Ừm.” Chỉ cần cậu muốn, tôi nhất định sẽ làm cho cậu.

    Đường Húc Hải âm thầm quyết tâm, Phó Sử Ngọ cũng không biết. Biện pháp mau chóng tìm về ký ức của y cũng chỉ là tăng cấp bậc năng lực của mình lên.

    Ôn Triệu Minh sau khi đi dạo một vòng, việc đầu tiên làm chính là tìm chỗ ở cho người của Long Cốt. Sau đó anh mua một mảnh đất tại một nơi cách trung tâm thành tây không gần không xa, chuẩn bị xây mấy tòa nhà 5 tầng.

    Đất Thủ đô trước kia luôn là tấc đất tấc vàng, nhưng vào lúc này, giá thật sự đặc biệt thấp, thấp thành giá cải trắng ấy. Không mua một mảnh, gian thương Ôn Triệu Minh cả người đều thấy ngứa ngáy.

    Mà Miêu Gia tình báo viên này cũng không thẹn với thân phận của mình, rốt cục moi ra được nguyên nhân phe Ngô và phe Hoắc mâu thuẫn và chính kiến của mỗi phe.

    Nghe xong, bọn Phó Sử Ngọ mới biết vì sao việc này phải giữ bí mật nghiêm ngặt đến vậy.

    Thì ra là có liên quan đến màn trời.

    Quan viên Phe Ngô chủ trương tìm cách đóng màn trời lại, triệt để chặt đứt con đường alien đi vào địa cầu, mà phe Hoắc lại mong muốn chỉ cần diệt alien không cần đóng màn trời.

    Chủ trương này khiến người ở đây nghe vừa phẫn nộ lại không hiểu, đã chết nhiều người như vậy, vì cái gì còn muốn giữ lại màn trời? Nếu như có thể đóng, là con người ai lại không muốn chứ!

    Miêu Gia nói: “Bởi vì nếu đóng màn trời, phân tử Nguyên cũng bị triệt để cắt đứt.”

    Điều này làm trong phòng nháy mắt rơi vào im lặng.

    Miêu Gia nhìn văn kiện trong tay, nói: “Phân tử Nguyên tuy cũng có thể tuần hoàn, nhưng số lượng của nó là cố định. Hiện tại kinh khoa viện đã phát hiện phương pháp sử dụng phân tử Nguyên tạo ra nguồn năng lượng mới, loại năng lượng này bảo vệ môi trường hơn bất cứ năng lượng nào từng phát hiện trên Trái đất. Một khi đóng màn trời, tương lai phân tử Nguyên có lẽ sẽ có ngày cạn kiệt. Màn trời không có cách nào mở ra từ bên này, đóng nó lại có nghĩa là cắt đứt con đường thu gom phân tử Nguyên.”

    Đường Húc Hải đập mạnh mặt bàn một cái: “Mẹ nó!”

    Phó Sử Ngọ cũng không biết nên lộ ra vẻ mặt gì, năng lượng chẳng lẽ còn quan trọng hơn mạng người sao?

    Giọng Ôn Triệu Minh lạnh như băng nói: “Chẳng lẽ họ chưa bao giờ nghĩ, cứ mở màn trời ra như vậy, alien cuồn cuộn không dứt sẽ liên tục xâm lấn địa cầu, nhân loại bị diệt tuyệt thì làm sao?”

    Miêu Gia bình tĩnh, nhìn bọn họ nói: “Căn cứ tin tức em nghe được. Hiện tại nhân loại và sinh vật trên địa cầu đều đang tiến hóa nhanh, sẽ mau chóng chỉnh thể bay lên đến trình độ có thể chống lại được alien cấp 5. Mà ý của họ là chỉ cần ngăn chặn alien trên địa cầu sinh sản liền không đến bước bị diệt tuyệt.”

    Phó Sử Ngọ quát: “Đừng nói giỡn! Tiến sĩ Tả cũng đã nói, phía trên alien cấp 6 còn có một loại alien. Lỡ đâu loại alien này một con là có thể diệt tuyệt nhân loại thì sao?!”

    Đường Húc Hải vò tóc, nói: “Nhân loại đang tiến hóa, alien cũng đang tiến hóa mà! Đây có khác gì bảo hổ lột da!”

    Ôn Triệu Minh hơi mím môi, bảo: “Xem ra chúng ta đúng là phải đứng bên phía phe Ngô!”

    Miêu Gia muốn nói lại thôi, Đường Húc Hải nhìn lom lom vô cậu, không kiên nhẫn quát: “Có chuyện nói mau!”

    Miêu Gia rụt cổ, nói: “Là vầy… trong quan viên Phe Hoắc cũng có người quen của chúng ta.”

    Ba người kinh ngạc nhìn cậu, Miêu Gia thở ra, nhẹ giọng nói: “Hoắc Ân Đình. Anh ta là cháu của người cầm quyền Hoắc gia hiện tại.”

    “Hoắc Ân Đình?!” Ba người trăm miệng một lời giật mình la lên.

    Miêu Gia gật đầu: “Không sai, chính là ảnh. Dị năng giả thủy hệ theo chúng ta từ Vân thành chạy nạn tới! Anh ta bây giờ là dị năng giả cấp 4, là nhân vật số một số hai trong phe Hoắc.”

    Vẻ mặt Phó Sử Ngọ cổ quái lên. Ai cũng không ngờ gặp lại hai bên cư nhiên đã đứng phía đối lập rồi.

    Ôn Triệu Minh nói: “Cho dù là vậy, tôi cũng không đồng ý chủ trương của phe Hoắc. Màn trời phải được đóng lại!”

    Miêu Gia nói: “Em cũng thấy vậy nha. Em không hy vọng thấy lũ alien bốn phía tàn sát đồng loại.”

    Ôn Triệu Minh nói: “Tốt, ý kiến nhất trí.”

    Phó Sử Ngọ nâng tay lên nói: “Cái kia, Miêu Gia em nhớ giúp anh hỏi thăm tin tức của cha mẹ anh một chút. Cho dù tìm không ra họ, ít nhất cũng phải hỏi thăm ra quan viên nào phụ trách hạng mục nghiên cứu.”

    Miêu Gia đáp ứng ngay: “Không thành vấn đề!”

    Quyết định của bọn Phó Sử Ngọ xem như đúng lúc, binh đoàn và nghiệp đoàn lớn nhỏ trong thủ đô đang vừa kiêng kị lại tò mò với đội ngũ vừa ra bắc này, sớm đã có người rục rịch muốn thăm dò một phen.

    Ôn Triệu Minh thuần thục mà mịt mờ đánh ra tín hiệu nghiêng về phe Ngô, lập tức có một nửa đoàn thể thái độ thân mật hơn với họ. Mà nửa còn lại tuy chưa đến mức trở mặt, nhưng cũng lạnh lùng thản nhiên đi.

    Trong một mảnh khu dân cư cao cấp Bắc thành, Hoắc Ân Đình nhìn ảnh chụp các cấp lãnh đạo của Long Cốt trong tay, tâm tình rất phức tạp.

    Họ đã cùng cộng hoạn nạn, hiện tại lại thân bất do kỷ mà đứng ở hai bên đối lập.

    “Ân Đình, con quen những người này à?” người cầm quyền hiện tại của Hoắc gia – Hoắc An Dân nhìn hắn, hỏi.

    “Vâng, bác hai. Trước kia con có nhắc qua với bác. Lúc ở Vân thành, con từng gia nhập một đội ngũ lâm thời, mới chạy tới Phái thành gặp lại được chú.”

    “Vân thành…” Hoắc An Dân trầm ngâm, “Là mấy thằng nhóc có tiềm lực không tồi.”

    Hoắc Ân Đình gật đầu: “Lúc ấy bởi vì sốt ruột chạy về thủ đô, cho nên không có cơ hội lung lạc họ. Lúc ấy con cũng biết họ rất có tiềm lực, nhưng không ngờ chưa đến một năm đã phát triển đến vậy. Còn đầu phục người phe Ngô.” Hoắc Ân Đình cười khổ.

    Hoắc An Dân nói: “Con làm đã đủ tốt. Hoắc gia ta chỉ có một dị năng giả cấp 4 là con, bảo trụ con còn quan trọng hơn hết thảy. Những người này mặc dù là trợ lực, nhưng chung quy vẫn là người ngoài.”

    Hoắc Ân Đình lại nhớ tới thời điểm hắn nhờ lời chỉ đạo của Phó Sử Ngọ, mới học được kỹ năng công kích thủy hệ, dẫn đến thực lực nhảy vọt ngày xưa.

    Chương 112

    Nếu có thể, Hoắc Ân Đình thật sự không muốn đối lập với đám bạn bè ngày đó cùng chung hoạn nạn một khoảng thời gian. Nhưng đáng tiếc, Long Cốt đều đầu phục phe Ngô, mà bọn họ lại chủ trương bảo lưu con đường năng lượng. Dù sao quan viên phe Hoắc đa số chiếm cứ phương diện phát triển kinh tế và khai phá năng lượng mới.

    Bởi vì thời cuộc hiện tại, phe Ngô rất được lòng nhân tâm quân đội, quan chức quân đội cũng nhiều, không chặt chẽ mà cầm giữ khai phá năng lượng mới, phe Hoắc mắt thấy liền sẽ tụt dốc.

    Hoắc Ân Đình sinh ra lớn lên ở Hoắc gia, Hoắc gia cho hắn cuộc sống sung sướng, nền giáo dục tinh anh, và cả tiền đồ quan chức, hắn tự nhiên sẽ không vì tình cảm này mà bỏ mặc gia tộc mặc kệ.

    Nhưng xuất phát từ tư tâm, hắn vẫn một mình ra ngoài một chuyến, đi đến nơi đặt chân của Long Cốt.

    “Ôn Triệu Minh.”

    “Hoắc Ân Đình?” Ôn Triệu Minh kinh ngạc nhìn hắn, anh chậm rãi đứng lên: “Hoan nghênh anh.”

    Hoắc Ân Đình đi tới, thực tự nhiên bắt tay với anh: “Đã lâu không gặp.”

    Ôn Triệu Minh cũng nói: “Quả nhiên đã lâu không gặp.”

    Ôn Triệu Minh cảm thán. Hoắc Ân Đình ngày đó không chút để ý cùng bọn họ ngồi trên nền đất vây quanh lửa trại, tuy nghèo túng nhưng vẫn phong độ nhẹ nhàng kia, giờ đã tràn đầy quan uy, cả giơ tay nhấc chân cũng có thể vô ý lộ ra một tia.

    Ôn Triệu Minh thầm cảm khái, trên mặt lại không lộ ra chút gì, thực chu đáo mà chiêu đãi Hoắc Ân Đình.

    Hoắc Ân Đình nói: “Lần này tới là vì nghe nói các anh đến thủ đô, cố ý tới bái phóng. Nếu đến thủ đô, làm địa chủ tôi thế nào cũng phải tổ chức tiệc đón chào các anh. Nói không bằng làm ngay, thôi thực hiện trong hôm nay luôn đi.”

    Ôn Triệu Minh mỉm cười: “Cảm ơn ý tốt của anh, nhưng đáng tiếc Sử Ngọ và Húc Hải đi thăm bạn bè rồi.”

    Ý Hoắc Ân Đình anh hiểu, lúc này mời họ ra ngoài ăn cơm, chẳng qua là muốn thể hiện Long Cốt cùng phe Hoắc có quan hệ. Ôn Triệu Minh lại không ngốc, tự nhiên sẽ không làm ra chuyện gây nên ngờ vực vô căn cứ vào lúc này.

    Hoắc Ân Đình trong lòng thất vọng, trên mặt khó tránh khỏi cũng hiện lên một ít. Theo lý thuyết người như hắn nghĩ gì cũng không nên đặt tâm sự lên mặt như thế, nhưng hắn thật sự không muốn Long Cốt thật sự gia nhập phe Ngô.

    Vì thế, Hoắc Ân Đình làm ra một chuyện cực kì không phù hợp tính cách của mình, trực tiếp đi thẳng vào vấn đề nói với Ôn Triệu Minh: “Triệu Minh, không để ý tôi gọi anh như thế chứ.” Ôn Triệu Minh lắc đầu, Hoắc Ân Đình nói tiếp: “Tôi nói thẳng, thủ đô chỗ này mặt ngoài nhìn gió êm sóng lặng, kỳ thật lại sóng ngầm mãnh liệt. Binh đoàn không có bối cảnh căn cơ chỉ có nước bị nuốt cả xương cũng không còn, tôi thật sự không muốn các anh tới dính vào mớ nước đục này. Nhưng nếu các anh đã đến. Tôi cũng không thể mắt mở trừng trừng nhìn các anh cái gì cũng không hiểu mà đâm đầu tùm lum.”

    Ôn Triệu Minh làm ra bộ dáng lắng nghe, nhìn như nghe lọt tai đang nghiêm túc tự hỏi lời Hoắc Ân Đình nói.

    Hoắc Ân Đình dừng một chút, nói tiếp: “Nói câu tự cao, tôi tự thấy thế lực nhà của tôi vẫn đáng để các anh dựa vào.”

    Ôn Triệu Minh cười nói: “Anh khiêm tốn, Hoắc gia gia đại nghiệp đại, muốn che chở một binh đoàn nhỏ bé, bất quá chỉ là một cái giơ tay mà thôi.”

    Mắt Hoắc Ân Đình sáng lên, hỏi nhanh: “Nói vậy Long Cốt bằng lòng hợp tác với Hoắc gia sao?”

    Ôn Triệu Minh lắc đầu nói: “Đạo bất đồng bất tương vi mưu.”

    Vẻ mặt Hoắc Ân Đình không nóng bỏng như lúc nãy nữa, hắn thất vọng nói: “Xem ra các anh rất linh thông tin tức. Nhưng, tôi nghĩ chắc anh đã hiểu lầm… dụng ý của Hoắc gia.”

    Ôn Triệu Minh nhướng mày: “A?”

    Hoắc Ân Đình nghiêm mặt nói: “Kỳ thật kỹ thuật hàng không của con người đã hết sức phát triển, hạn chế chủ yếu là vật liệu và năng lượng mà thôi. Mà hiện tại có dị năng và phân tử Nguyên, hai thứ này đều giải quyết hết mọi trở ngại. Chỉ cần màn trời còn, sẽ có phân tử Nguyên cuồn cuộn không dứt. Mà chúng ta cũng không cần tử thủ trên Trái đất. Hoắc gia có đề án, kiến tạo một con thuyền vũ trụ khổng lồ, đến sao hỏa xây căn cứ sinh tồn cho nhân loại. Như vậy vừa đảm bảo văn minh nhân loại sẽ không bị diệt tuyệt, cũng để lại một đường lui cho con người hiện tại.”

    Ôn Triệu Minh khống chế không được cười lạnh một tiếng: “Nói vậy, Hoắc gia ý là muốn không đánh mà chạy?”

    Hoắc Ân Đình bị nghẹn một chút, nhẫn nại nói: “Tự nhiên không phải ý này, lượng phân tử Nguyên là cố định, một khi dùng làm năng lượng, sớm muộn gì sẽ có ngày tiêu hao cạn kiệt. Đóng màn trời, không có phân tử Nguyên, nhân loại lại sẽ thoái hóa về người thường ban đầu.”

    Ôn Triệu Minh nói: “Vậy thì thế nào? Nhân loại nên thuận theo tự nhiên mà phát triển. Huống chi quá trình thoái hóa nhanh nhất cũng mất mấy trăm năm, mấy trăm năm đủ để nhân loại dọn sạch alien. Đã biết nếu đóng màn trời lại, phân tử Nguyên dùng làm năng lượng sẽ bị tiêu hết, vậy đừng lấy nó làm năng lượng là được rồi. Như vậy không phải nhân loại tiếp tục có được dị năng sao? Hơn nữa, các anh rời khỏi Trái đất, không hấp thu đủ phân tử Nguyên, không phải vẫn bị thoái hóa à.”

    Hoắc Ân Đình hơi biến sắc, nói: “Chúng tôi chủ trương là thiết lập một khu an toàn trên Trái đất, để đảm bảo dị năng sẽ không xuất hiện thoái hóa, định kỳ trở về hấp thu một phần phân tử Nguyên rồi vận chuyển lên căn cứ hoả tinh.”

    “Khu an toàn?” Ôn Triệu Minh lặp lại một lần, “Nếu đến lúc đó toàn bộ Trái đất đều là alien, khu an toàn có năng lực để đảm bảo an toàn đến lúc nào? Hiện tại cả chủng loại bay cũng đã xuất hiện!”

    Ôn Triệu Minh xem như hiểu được, Hoắc gia không phải không biết hậu quả làm như vậy, nhưng lại không thèm để ý tánh mạng dân chúng mà thôi. Huống chi, nói dễ nghe, căn cứ sinh tồn xây trên hoả tinh, phi thuyền vũ trụ có thể không tốt sao? Đến lúc đó một tấm vé thôi có thể đến giá trên trời, Hoắc gia có khả năng từ đó cướp lấy lợi ích gì, Ôn Triệu Minh dùng chi giả cũng có thể tưởng tượng ra.

    Người ta luôn nói quê hương khó rời, đến lúc đó sẽ có bao nhiêu người có thể thật sự quyết định rời đi hoàn cảnh quen thuộc, bước vào vũ trụ mịt mờ lên một tinh cầu không quen để sinh tồn? Mà những người không vào được khu an toàn, đến lúc đó cũng chỉ có thể “ăn bữa hôm lo bữa mai” mà chờ chết.

    Ôn Triệu Minh nói: “Các anh không sợ alien chiếm lấy toàn bộ Trái đất, đến lúc đó cả khu an toàn cũng không giữ được? Anh không biết rằng căn cứ kinh khoa viện phỏng đoán trên cấp 6 còn có một loại alien sao?”

    Hoắc Ân Đình lắc đầu, nói: “Sẽ không xuất hiện tình huống này. Hơn nữa…” Chần chờ một lát, Hoắc Ân Đình vẫn nói ra: “Cho dù là trên Trái đất tiến hóa ra loại alien này, ít nhất cũng phải trải qua hơn một ngàn năm. Đến lúc đó lấy bước nhảy vọt khoa học của con người, nhất định có thể chiến thắng alien.”

    Vừa nghe lời này, Ôn Triệu Minh biết ngay Hoắc Ân Đình còn biết nhiều chuyện hơn cả bọn họ, Ôn Triệu Minh thăm dò mãi, Hoắc Ân Đình lại không chịu nhiều lời nữa.

    Bất kể Hoắc Ân Đình thuyết phục thế nào, Ôn Triệu Minh cũng không có khả năng đáp ứng. Người nhà của Hoắc Ân Đình đa số đều ở thủ đô, so với chín mươi chín phần trăm dân số trên thế giới phải chịu cảnh cửa nát nhà tan mà nói.. hắn may mắn hơn nhiều, tự nhiên không có khả năng có quyết tâm kiên định muốn cưỡng chế loại bỏ alien.

    Hoắc Ân Đình tiếc nuối tạm biệt bước đi, Ôn Triệu Minh lại bắt đầu nôn nóng lên, Phó Sử Ngọ cùng Đường Húc Hải đi gặp Liễu Miện, cũng không biết họ gặp quan viên phe Ngô rồi có đạt được càng nhiều nội tình hay không. Cảm giác chẳng hay biết gì này quá bức bối.

    Phó Sử Ngọ cùng Đường Húc Hải ra ngoài sớm hơn lúc Hoắc Ân Đình bái phỏng cả tiếng đồng hồ. Liễu Miện vốn cũng không phải người của thủ đô, chỉ là do lúc màn trời mở ra vừa vặn đến đây mà thôi.

    Chỗ Liễu Miện cùng Ngụy Ly ở là một khu biệt thự lớn thành phần phức tạp. Trong khu này có quan lớn, có phú thương, cũng có nhân viên cấp cao của các binh đoàn nghiệp đoàn mới phát lên sau này.

    Phó Sử Ngọ cùng Đường Húc Hải đợi một lát trong nhà Liễu Miện, liền cùng lên xe đến ngành hành chính.

    “Các anh lúc trước vì sao nán lại thủ đô? Đi làm? Kết bạn? Du lịch?” Đường Húc Hải rảnh rỗi quá không biết làm gì, hỏi.

    Khóe miệng Liễu Miện nhếch lên, nói: “Đến thủ đô mở đại hội tác giả.”

    “… Cái quỷ gì?” Đường Húc Hải ngạc nhiên chớp mắt, “Hai anh ai tới mở đại hội tác giả?”

    Liễu Miện có vẻ cảm thấy bộ dáng kinh ngạc của hắn rất thú vị, bảo: “Tôi đây. Thế nào? Anh không tin á?”

    Đừng nói Đường Húc Hải, Phó Sử Ngọ cũng thấy khó tin: “Tổ trưởng Liễu anh là tác giả à?”

    Liễu Miện ừ một tiếng, nói: “Đúng vậy, tác giả trăm phần trăm đó nghen.”

    Đường Húc Hải tò mò nhìn tác giả sống nhăn lần đầu tiên nhìn thấy trong đời: “Ngụy Ly là bác sĩ khoa nhi, tôi còn tưởng anh là thành viên ngành đặc biệt của chính phủ chứ.”
    Liễu Miện nói: “Anh nói vậy cũng không sai. Tôi sau đó coi như có gia nhập tiểu tổ xử lý sự vụ đặc biệt, tổ Biệt Tốn.”

    Đường Húc Hải giật mình: “Thì ra Tốn Tổ là tiền thân của đội các anh à?”

    Ngụy Ly nói: “Đúng vậy, trước kia bởi vì tôi lấy được di vật của ông nội nên có chút quan hệ với vài vị cổ sư. Sau đó cũng đi theo xử lý một vài việc không tiện công khai, để dễ làm việc liền cùng A Miện gia nhập tổ này.”

    Đường Húc Hải đầy hứng thú, hỏi: “Nhưng Liễu Miện không phải tác giả sao? Sao lại dính dáng đến mấy chuyện này.”

    Ngụy Ly kiên nhẫn giải thích: “A Miện có hai bút danh, bút danh tương đối nổi danh của ảnh là viết tiểu thuyết lịch sử quân sự trên internet. Cái còn lại là chuyên viết sách lịch sử khảo cổ chuyên nghiệp. Bởi vì anh ấy biết rất nhiều tri thức hiếm có, cho nên được ngành này mời làm cố vấn.”

    Phó Sử Ngọ hiếu kỳ hỏi bút danh của Liễu Miện, đáng tiếc y và Đường Húc Hải ai cũng không coi tiểu thuyết internet, cho nên cũng chưa từng nghe thấy chút tiếng tăm gì của vị đại tướng đại danh đỉnh đỉnh trong nghề này. Mà bút danh còn lại viết sách chuyên nghiệp lại càng khỏi nói, nghe thiệt đắng lòng.

    Kéo đề tài ra thời gian đi cũng qua rất nhanh, xe dừng lại Đường Húc Hải còn thấy chưa nói đã. Hắn nói: “Mấy quyển anh viết còn không, có thể cho tôi coi không.”

    Liễu Miện hơi cau mày trả lời: “Sách chuyên nghiệp thì còn trong thư viện, nhưng mấy cuốn tiểu thuyết internet tuy cũng có xuất bản, nhưng trong tiệm sách bị bán sạch rồi, ai biết có tìm được không. Giờ cũng không giống trước kia, trên mạng có bản cũ anh về tìm thử coi có không.”

    Đường Húc Hải tiếc nuối: “Vậy thôi bỏ đi.”

    Được Đường Húc Hải cổ vũ như vậy, Liễu Miện thân là tác giả cũng cảm thấy thực vinh hạnh, hắn nói: “Quay lại tôi tìm thử cho anh.”

    Đường Húc Hải tuy cũng không thích đọc sách, nhưng tác giả hắn lại quen, huống chi viết còn là thể loại lịch sử quân sự tương đối hợp khẩu vị. Hắn thật sự rất có hứng thú đọc một chút.

    Hắn cười nói: “Vậy cảm ơn trước.”

    Bốn người đi vào một tòa nhà hành chính, Liễu Miện mang theo bọn họ đi thẳng lên lầu sáu.

    Đến một căn phòng kín bưng, Liễu Miện gõ gõ cửa, cửa mở ra liền trực tiếp đi vào.

    Mấy người trong phòng đang nói chuyện, có một người trong đó Phó Sử Ngọ liếc một cái liền nhận ra, là Tần Nhược.

    “Tần Nhược?” Đường Húc Hải kinh ngạc nhìn y.

    “Là các anh.” Tần Nhược đứng dậy, vui vẻ nói: “Các anh sao lên đây thế, mới vừa nghe Liễu Miện nói các anh đến thủ đô, còn chưa đi chào hỏi đã gặp rồi, thật là trùng hợp nha.”

    “Anh cũng là thành viên ngành này?” Phó Sử Ngọ nghi hoặc nhìn, trong mắt y tuy Tần Nhược miệng quạ đen chút, nhưng cũng là một người thường thuần thuần túy túy.

    “Ưm…” mắt Tần Nhược lóe lóe, cười nói: “Kỳ thật tôi tới nhìn cát hung cho bọn họ.”

    Vừa nghe y nói thế, người phía sau y sắc mặt đen đến không thể đen hơn, nhưng vẫn không thể không nén giận: “Chú hết hy vọng đi, chú có nói cái quỷ gì đi nữa, cũng là không cho chú đi chui chỗ trống đâu ha.”

    Tần Nhược mặc kệ: “Trước kia là ai năn nỉ em gia nhập, giờ ngon rồi trở mặt hả, anh sao thay lòng đổi dạ nhanh vậy a?!”

    Người nọ trừng mắt quát: “Trước kia là thời gì, bây giờ là thời gì? Cái cơ thể chú chưa đủ trình cho người ta liếc một cái đâu ha!”

    Tần Nhược ai oán cực kỳ: “Ngon rồi, hiện tại khắp nơi đều là dị năng giả nên anh ghét bỏ em là người thường chứ gì?”

    Người nọ bị dáng vẻ ta đây của y làm ói máu: “Còn không phải muốn tốt cho chú á? Chú nói chú coi, chú nghèo nàn đói khát thiếu ăn thiếu mặc lắm hả? Chú có cần nhây như vậy không? Tốn Tổ bộ dễ vào lắm hả?! Đều làm ba cái chuyện đánh đánh giết giết. Chú nha, không có việc gì liền làm chút chuyện phục vụ tinh thần nhân dân không được á? Không phải mới có người mời chú đi hiện trường biểu diễn gì đó sao?”

    Tần Nhược bĩu môi nói: “Em là diễn viên không phải ngôi sao ca nhạc! Diễn phim trên đài rồi chiếu là có thể tạo phúc xã hội, lên đài biểu diễn mệt mỏi vậy em ứ đi!”

    Người nọ không thể nhịn được nữa hất bàn, hắn nhảy dựng lên quát: “Dù sao chính là không có cửa đâu ha!”

    Mặt Tần Nhược lạnh xuống, ánh mắt nguy hiểm híp lại, trừng trừng nhìn người đối diện: “Giỏi! Mễ Nhạc! Anh không chịu đi ha! Có bản lĩnh có việc anh đừng có mà nhờ tôi ha.”

    Mễ Nhạc hừ một tiếng, quát: “Chú chờ đi! Hổng có ngày đó đâu, trừ phi họ của tôi viết ngược ha!!”

    Tần Nhược giận sôi gan: “Họ anh đảo lại không phải cũng là Mễ sao?!”

    Sắc mặt Mễ Nhạc biến cũng không biến một chút: “Hâm mộ hả?”

    Gian xảo quá!

    Ngực Tần Nhược phập phồng kịch liệt, Liễu Miện lúc này đi lên hoà giải: “Rồi rồi, đừng cãi. Tần Nhược, cậu cũng biết tình huống hiện tại, dựa theo năng lực của cậu thật sự không thích hợp lấy thân phạm hiểm.”

    Tần Nhược lãnh tĩnh một chút, nói: “Tôi cho anh biết Liễu Miện, tôi cũng không phải cố tình gây sự, không có tôi nhiệm vụ của các anh khẳng định sẽ thất bại.”

    Mày Liễu Miện hơi cau lại, biết y cho tới giờ chưa từng nói suông, chần chờ quay đầu nhìn Mễ Nhạc.

    Mễ Nhạc nghiêm mặt nói: “Đây không phải là tôi chịu là được.”

    Tần Nhược không biết đã cùng hắn dây dưa bao lâu, cũng hơi mệt mỏi: “Anh lừa quỷ đi!” ánh mắt y nhìn thoáng qua một góc khác trong phòng, bảo: “Hôm nay tạm tha cho anh, tôi hôm nào lại đến.”

    Tần Nhược xoay thân đi đến bên người Phó Sử Ngọ, bỗng dừng chân, nghi hoặc nhìn nhìn mặt y, nói: “Sao anh không nghe lời tôi chứ? Trước đó không phải nói bên cạnh anh có tiểu nhân sao? Sao không chú ý một chút.”

    Phó Sử Ngọ lập tức biến sắc, Đường Húc Hải kinh ngạc nói: “Không có a, chúng tôi sau khi trở về liền điều tra người bên cạnh một phen, điều tra ra một gián điệp thương nghiệp, đã bị thanh lý đi rồi.”

    Tần Nhược nhíu mày hơi suy nghĩ: “Bắt sai người thì phải? Dù sao tôi hiện tại thấy tiểu nhân bên cạnh anh vẫn còn đó, anh chú ý một chút hay hơn.”

    Y quay về phía Đường Húc Hải, nói: “Hôm nào rảnh chúng ta lại gặp mặt, còn chưa cám ơn các anh đã cứu tôi. Hôm nay các anh có việc, tôi đi trước. Bai ~ ”

    Y nói xong liền bước đi, Phó Sử Ngọ cũng không kịp nói tạm biệt.

    Vẻ mặt Đường Húc Hải căng thẳng lên. Không chờ hắn nghĩ lại chuyện tiểu nhân đó, Mễ Nhạc lại hỏi: “Liễu Miện, hai vị này là?”

    “Bọn họ là Binh đoàn Long Cốt, hai người họ đều là dị năng giả cấp 5.”

    Mắt Mễ Nhạc sáng lên, vòng qua cái bàn nhiệt tình bắt tay với hai người.”Chào các anh, chào các anh.”

    Khách khí ân cần thăm hỏi xong, Mễ Nhạc hỏi: “Tìm tôi có việc gì hả?”

    Liễu Miện nói: “Là đội trưởng Phó có chuyện muốn nhờ anh làm.”

    Mễ Nhạc rất sung sướng, nói: “Các anh là bạn của Liễu Miện, tự nhiên cũng là bạn của Mễ Nhạc tôi. Có gì khó khăn cứ nói ra, có thể giúp được tôi tuyệt không từ chối đâu.”

    Đường Húc Hải nói: “Vậy cám ơn anh trước. Chúng tôi muốn tìm hai người, hai người này chắc theo cấp bậc hành chính của các anh cũng có tư cách tiếp xúc qua.” Nói xong hắn liền quay đầu nhìn Phó Sử Ngọ.

    Phó Sử Ngọ tiến lên nói: “Tôi muốn tìm song thân của tôi, Phó Xuân Hải, Lương Tuệ Vinh. Hai người họ đều là khoa học gia, quanh năm làm việc trong một sở nghiên cứu cấp bậc bí mật rất cao, sau khi màn trời mở ra chúng tôi từng liên hệ một lần, họ bảo hiện tại họ được an bày tại nơi khác. Nhưng cụ thể là ở đâu thì chưa nói, tôi muốn nghe tung tích của bọn họ một chút.”

    Mễ Nhạc vừa nghe điều này, hơi suy ngẫm, hỏi lại: “Cái này thú thật tôi chưa nghe nói bao giờ, sở nghiên cứu về phương diện cụ thể gì anh biết không?”

    Phó Sử Ngọ liếc nhìn Đường Húc Hải một cái, Đường Húc Hải nhẹ giọng nói: “Hiện tại dị năng giả khắp nơi, cũng không cần giữ bí mật giống trước kia nữa.”

    Phó Sử Ngọ gật gật đầu nói: “Bọn họ là nghiên cứu siêu năng lực.”

    Mễ Nhạc sửng sốt một chút, chậm rãi gật đầu, nói: “Tôi biết anh nói là hạng mục gì rồi. Là chiến sĩ siêu năng lực đúng không?”

    Phó Sử Ngọ nghe thấy cụm từ này trái tim lập tức đập mạnh lên, y nói: “Cụ thể tên là gì tôi không biết, nhưng hình như chính là nó…”

    Mễ Nhạc nghiêm túc lên: “Ừm. Chắc là đó rồi, tuy tôi biết hạng mục này, nhưng cụ thể các khoa học gia ở đâu thì tôi không biết. Tôi có thể giúp anh hỏi thăm một chút.”

    Phó Sử Ngọ vui sướng nói: “Cám ơn!”

    Nói xong chuyện này, bốn người không quấy rầy hắn nữa, cùng rời khỏi.

    Liễu Miện nói: “Sau này anh cứ trực tiếp đến tìm anh ta hoặc chờ anh ta liên hệ là được, Mễ Nhạc là người rất tốt.”

    Liễu Miện đứng ra mời hai người ăn bữa cơm trưa trong một nhà hàng rất nổi tiếng tại thủ đô.

    Sau khi tách ra hai người cũng không sốt ruột trở về, ngược lại lại đến quảng trường thương nghiệp, lúc đi ngang qua một rạp chiếu phim, Đường Húc Hải trực tiếp lôi Phó Sử Ngọ vào coi phim luôn.

    Phim tự nhiên không phải phim gì mới, mà là loại cũ đã chiếu trước kia. Rạp chiếu phim hiện tại tuy đã mở, nhưng vé cũng rất rẻ, kiếm lấy chẳng qua là ít tiền vốn mà thôi.

    Hai cái tên này mặc dù là đi theo lối mòn hẹn hò, nhưng bởi vì đều không có kinh nghiệm yêu, cũng không như cặp đôi người ta lúc coi phim thực hiện chút động tác, ngược lại đều như thanh niên nghiêm túc xem hết bộ phim. Sau đó còn thảo luận nội dung cả nửa ngày…

    Chờ hai tên này về tới chỗ ở lâm thời, Ôn Triệu Minh đã sắp đi mòn cả sàn nhà luôn rồi.

    “Hai anh chịu về rồi đó hả!” Ôn Triệu Minh oán giận: “Không có di động thật bất tiện, chờ mai tôi đi mua cho mỗi người một cái mới được!”

    Phó Sử Ngọ nhìn anh như vậy, hỏi: “Làm sao vậy? Xảy ra chuyện gì?”

    Ôn Triệu Minh liền kể nội dung cuộc nói chuyện giữa anh và Hoắc Ân Đình lại lần nữa.

    Phó Sử Ngọ nhăn mày: “Nội tình thế này tôi phỏng chừng Miêu Gia cũng không tìm ra được cái gì, vẫn là chờ lúc gặp lại Liễu Miện chúng ta đi hỏi một chút. Lần này gặp mặt Mễ Nhạc, đã tỏ rõ khuynh hướng của chúng ta, tin là lúc đó anh ta sẽ nói cho chúng ta biết.”

    Đường Húc Hải lập tức nhấc đầu lên, nói: “Đúng rồi, mau tìm Miêu Gia đến!”

    Ôn Triệu Minh không rõ lí do: “Làm sao vậy?”

    Phó Sử Ngọ cười khổ một tiếng, bảo: “Vừa rồi lại gặp Tần Nhược, chính là người đã nói bên cạnh tôi có tiểu nhân trước kia. Cậu ta nói tiểu nhân vẫn còn đó.”

    Ôn Triệu Minh vừa kinh ngạc lại nghi hoặc: “Nhưng Vương Đan không phải đã bị điều tra ra rồi sao? Người này không phải nói bậy đó chứ?!”

    Đường Húc Hải khẳng định: “Tuyệt đối không phải! Tốn Tổ Liễu Miện tại trước kia là ngành đặc biệt của chính phủ, đã từng muốn tiếp nhận Tần Nhược. Cả nhà nước cũng chú ý đến, chứng tỏ loại năng lực này của anh ta tuyệt đối không phải nói hưu nói vượn.”

    Tim Ôn Triệu Minh lập tức nặng đi, trước kia Vương Đan làm bất quá chỉ là bán ra tư liệu và bệnh lịch tâm lý của Phó Sử Ngọ. Cái này còn chưa đủ để thành tiểu nhân, vậy tiểu nhân này rốt cuộc phải phá hoại đến mức nào mới đúng chuẩn đây?!

    Miêu Gia sau khi được tìm đến, sắc mặt lập tức khó coi, dù sao lúc trước là cậu tự tay điều tra ra Vương Đan, hiện tại lại nói cho cậu biết đã tìm lộn người, khiến cho tên nhóc tự tay vạch trần người mình thích sao mà chịu cho nổi.

    Cứ việc trong lòng khó chịu lợi hại, Miêu Gia lại càng muốn làm rõ sự thật.

    Cậu nói: “Em biết, lần này em nhất định sẽ tìm ra chân tướng!”

    Ba người Phó Sử Ngọ cảm thấy tâm tình của cậu có chút không đúng, nhưng chuyện này cũng chỉ có thể giao cho cậu đi làm.

    Vốn cho rằng phải đợi thật lâu, nhưng rất nhanh Miêu Gia liền tìm được tiến triển kinh người.

    Miêu Gia thấy đã đi vào ngõ cụt, cậu liền trực tiếp tra từ Vương Đan, triển khai trình tự đào móc càng sâu. Trước kia lúc Miêu Gia ném đồ của cô đã thuận tay nhét cây son vào túi áo, chờ khi phát hiện ra, không biết xuất phát từ tâm lý gì, cậu cứ giữ lại, còn mang theo bên người mãi.

    Miêu Gia lấy DNA từ cây son này ra trực tiếp đưa đi phân tích đối chiếu, dù sao cậu trước kia là cảnh sát, con đường có thể liên hệ vừa chính quy lại toàn diện. Tư liệu trong bộ Công an cũng chỉ có vậy, Miêu Gia nghĩ nghĩ lại kết nối với cơ sở dữ liệu hình cảnh quốc tế, tin tức tìm thấy cũng y xì. Cậu vẫn không từ bỏ lại vòng về quốc nội, cuối cùng đối chiếu trong cục quốc an tìm ra kết quả!

    Vương Đan, cô không chỉ là một gián điệp thương nghiệp, mà thân phận càng phức tạp hơn – là một gián điệp hai mang. Cô mặt ngoài lấy thân phận gián điệp thương nghiệp để che dấu, tiện cho hành động mà thôi, cô kỳ thật là đặc công cục quốc an phái đi nằm vùng!

    Được đến kết quả này, bốn người đều há hốc mồm, trợn tròn mắt.

    Người tưởng là bại hoại, kỳ thật là làm việc cho nhà nước. Loại tình tiết máu cún chỉ có trong phim này, cư nhiên thật sự phát sinh bên người bọn họ.

    Đường Húc Hải đập mạnh một phát lên bàn: “Hèn chi lúc đó cô ấy cái gì cũng không chịu nói!”

    Lúc này có vuốt đuôi theo cũng trễ rồi anh ạ.

    Ôn Triệu Minh nghĩ nghĩ, nói: “Như vậy lúc trước việc cô ấy lấy trộm bản gốc thương nghiệp cũng chỉ là che dấu sao?”

    Tâm tư Phó Sử Ngọ thay đổi thật nhanh, y suy nghĩ rất nhiều, ngẩng đầu lên nói: “Mục tiêu của cô ấy không phải là bản gốc, mà là người mang theo bản gốc!”

    Đường Húc Hải cùng Ôn Triệu Minh nhìn nhau, trăm miệng một lời hô: “Hollande?!”

    Chương 113

    Sau khi biết thân phận chân thật của Vương Đan- đặc công nằm vùng cục quốc an, phỏng đoán ra mục tiêu của cô quả thực rất dễ dàng. Mạt thế, nếu cô không có mục đích riêng, vì sao không đi theo người khác lại cố tình đi theo Hollande, nói là trùng hợp cũng quá gượng ép.

    Bốn người tâm tư đều bắt đầu nặng nề, Miêu Gia lại trước tiên đem tất cả tinh lực dồn về phía vấn đề moi ra thân phận của Hollande.

    Ôn Triệu Minh lãnh tĩnh nói: “Lần này không thể như lần của Vương Đan, cả mục đích cũng chưa thăm dò rõ đã trực tiếp thi hành bắt giữ. Chúng ta không cần đả thảo kinh xà, âm thầm chú ý chút, thăm dò mục đích của Hollande rồi nói.”

    Phó Sử Ngọ gật gật đầu.

    Bọn họ nhốt mình trong phòng nửa ngày, Miêu Gia cực kì nóng nảy, cậu vỗ bàn một cái, ủ rũ nói: “Không được, tình báo trong nước không có. Hình cảnh quốc tế cũng không có tin của anh ta. Chỉ có thể cụ thể hóa đến nước của anh ta để điều tra, nhưng hiện tại căn bản không kết nối được với bên kia.”

    Đường Húc Hải ôm cánh tay, nói: “Điều kiện có hạn, chú cố hết sức đi.”

    Ôn Triệu Minh suy nghĩ, nói: “Còn có một cách, tìm được đương sự hỏi một câu là biết.”

    Đầu Miêu Gia nâng lên, ánh mắt cũng tỏa sáng lấp lánh: “Ý kiến hay!”

    Phó Sử Ngọ hỏi: “Như vậy chỉ có thể trực tiếp đi tìm cục quốc an, nhưng người của cục quốc an sẽ nói cho chúng ta biết sao? Hơn nữa cứ trực tiếp đi như vậy, có khiến Hollande cảnh giác không?”

    “Đương nhiên không thể trực tiếp đi tìm Vương Đan, nhưng tìm người gửi lời nhắn cho cô ta vẫn có thể. Nếu cô ấy muốn nói, tự nhiên sẽ ra gặp chúng ta.” Đường Húc Hải ngồi lên bàn, bảo: “Nhắn một câu cũng rất đơn giản, Liễu Miện có thể làm được.”

    Tiểu tâm can của Miêu Gia đều kích động lên, trước kia cho rằng Vương Đan thật sự là bại hoại ẩn giữa bọn họ, Miêu Gia thật sự rất thương tâm, lúc này biết không phải là thật, tim cậu lại dấy lên hy vọng.

    Đường Húc Hải nhờ vã Liễu Miện chuyện này, điều này đối với Liễu Miện mà nói bất quá chỉ là gọi một cú điện thoại mà thôi.

    Hai ngày sau, Phó Sử Ngọ cùng Đường Húc Hải Ôn Triệu Minh Miêu Gia bốn người đi tới tòa hành chính.

    Lần này bọn họ đến vừa là gặp Mễ Nhạc, cũng là gặp Vương Đan.

    Căn phòng đi vào là một phòng khách, Vương Đan đang đứng bên người Mễ Nhạc. Cô mặc một bộ đồ bó sát màu đen, càng có vẻ tinh thần hơn so với trước kia, cũng càng thu hút ánh nhìn. Cô không cố ý trang điểm dung mạo che lấp khí chất nữa, cả người có vẻ tươi đẹp hoặc nhân.

    “Vương Đan!” Phó Sử Ngọ nhịn không được kêu lên.

    “Có cần gọi danh hiệu Hắc Đào của cô không?” Đường Húc Hải cười nói.

    Đôi môi tô sắc hồng của Vương Đan lộ ra một nụ cười, nói: “Vương Đan kỳ thật cũng chỉ là tên giả. Nhưng mà tên thật của tôi cũng không tiện nói cho các anh biết, các anh cứ kêu tôi là Vương Đan đi.”

    Ôn Triệu Minh trầm ổn gật đầu nói: “Vậy chúng tôi vẫn gọi cô là Vương Đan.”

    Miêu Gia nhìn thấy cô hốc mắt đều đỏ lên, cậu lắp bắp nói: “Cái kia… xin lỗi chị Vương, lúc trước đều là em điều tra không kỹ, gây nên hiểu lầm lớn đến vậy. Hại chị phải chật vật rời đi.”

    Vương Đan một tay chống eo, cười ha ha rồi nói: “Em chẳng qua là bắt trúng thời cơ mà thôi. May mà em chỉ tra được thân phận che dấu mặt ngoài, bằng không thật sự đã đả thảo kinh xà. Bất quá lúc ấy chị thật sự đang cần một cơ hội rời đi, tiếp tục tiến hành công tác điều tra phía sau.”

    Đường Húc Hải nghiêm mặt hỏi: “Mục tiêu của cô thật là Hollande sao?”

    Vương Đan vuốt cằm nói: “Đúng vậy, đúng là hắn. Ngồi xuống đi, chuyện này rất dài dòng.”

    Mọi người sôi nổi ngồi xuống, Mễ Nhạc lúc này mới lên tiếng: “Đội trưởng Phó, chuyện lúc trước anh nhờ tôi điều tra đã có kết quả, chẳng qua trùng hợp cô này chạy tới, bảo tôi tạm thời đừng nói cho các anh biết.”

    Phó Sử Ngọ vừa kích động vừa kinh ngạc: “Nhanh vậy?!” Sau đó y nghi hoặc nhìn Vương Đan: “Vì sao không nói cho tôi biết?”

    Vương Đan nói: “An tâm chút chớ nóng, anh bình tĩnh nghe tôi từ từ giải thích đi.”

    Đường Húc Hải thò tay đặt lên mu bàn tay Phó Sử Ngọ, trấn an y.

    Phó Sử Ngọ lúc này mới nhẫn nại xuống.

    Ánh mắt Vương Đan lướt qua đôi tay bọn họ, hiểu rõ mà mỉm cười, sau đó nói: “Anh còn nhớ lúc màn trời mở ra anh đang dùng phần cứng di động ý đồ liên hệ cha mẹ của anh không?”

    Phó Sử Ngọ cẩn thận hồi tưởng, nói: “Đúng, có chuyện này. Nhưng lúc ấy bọn họ đều không online, chỉ nhận được một tin nhắn.”

    Vương Đan nói: “Chính là lần đó, lúc anh sử dụng phần cứng đã bị thế lực sau lưng Hollande theo dõi. Bản thân phần cứng kia của anh có công năng phòng ngự và phản truy tung. Lúc ấy có người định vị ra vị trí của anh, trình tự trong phần cứng lập tức mở ra phản kích. Tín hiệu đầu về liền kinh động bên sở nghiên cứu.”

    Phó Sử Ngọ giật mình, nói: “Hèn chi! Lúc ấy đèn đỏ trên phần cứng luôn lóe lên, trước kia chưa từng xảy ra chuyện như thế.”

    Mễ Nhạc nói: “Vị trí cơ cấu nghiên cứu khoa học của song thân anh rất cơ mật, một ít gián điệp nước ngoài luôn tìm kiếm nó. Bọn họ tìm không thấy vị trí, lại muốn xuống tay từ phương diện khác. Thí dụ như, thân nhân con cái của các khoa học gia. Mà thân phận của bọn Hollande chính là gián điệp nằm vùng trong nước.”

    Vương Đan nói: “Bản thân Hollande là một chuyên gia IT rất lợi hại. Phần cứng liên lạc của con cái người nhà như anh sử dụng đều được mã hóa mạnh, lúc ấy đột nhiên bị hắn công phá quả thật làm người ta phát hoảng. Ngày đó tuy anh đúng lúc chặt đứt nguồn điện nhưng dựa vào đó tìm kiếm, bọn họ vẫn biết tin tức và địa chỉ cụ thể của anh. Vì thế bọn Hollande liền mượn dùng hoạt động thương nghiệp che mắt chạy đến Vân thành ý đồ tiếp cận anh. Mà tôi sau đó lại nhận được nhiệm vụ của cấp trên, đầu tiên là phá tan hành động của họ, thứ hai là đi bảo vệ anh.”

    Phó Sử Ngọ nhịn không được nói: “Ra là vậy, nhưng bọn họ nhiều người thế, mà cô chỉ có một mình, rất nguy hiểm a.”

    Vương Đan cười khúc khích, nói: “Chân chính lộ diện chỉ có mình Hollande, bọn còn lại đều ẩn núp. Tôi tự tin chỉ mình tôi cũng có thể bảo vệ anh chu toàn. Sau đó anh cũng có năng lực bảo vệ bản thân, bên người lại toàn đồng đội mạnh, tôi rời đi cũng an tâm. Tôi lần này trở về chính là muốn tóm hết bọn họ. Tuy hiện tại lực lượng dị năng giả mới xuất hiện, khiến cho chiến sĩ siêu năng lực không khiến cho các nước khác tìm tòi như trước. Nhưng gián điệp nước ngoài dù sao cũng là gián điệp, là trái bom nổ chậm. Chỉ cần có cơ hội trộm được cơ mật trọng yếu, họ liền không chút do dự trộm lấy rồi truyền đi cho quốc gia của mình.”

    Phó Sử Ngọ cái hiểu cái không gật gật đầu, nói: “Nếu nghiên cứu siêu năng lực không khiến họ coi trọng nữa, vậy hiện tại cái gì có thể dẫn họ đến?”
    Vương Đan lắc đầu, nói: “Hiện tại để chiến thắng alien những nghiên cứu mới nhất của các nước đều là công khai. Giới khoa học phá lệ vô tư, gần như không giấu diếm phát hiện gì mà không tung ra. Nhiệm vụ của những người này là tìm ra vị trí căn cứ nghiên cứu siêu năng lực, tìm hiểu thành quả nghiên cứu trong đó. Bọn Hollande không nhận được lệnh ngưng lại, cho nên mục đích của họ vẫn không có thay đổi.”

    Phó Sử Ngọ cau mày, tuy cảm giác của y với Hollande cũng không thân mật, nhưng ở chung lâu như vậy, nghĩ tới mấy hành động tốt của Hollande dành cho y đều có mục đích riêng, lòng Phó Sử Ngọ thật không thoải mái.

    Miêu Gia nói: “Cũng khó trách Hollande lại tích cực đi sửa phần cứng di động đã hư như vậy. Nếu lúc trước hắn có thể đột phá phòng ngự định vị, liền có năng lực sửa được trình tự trong phần cứng. Nói vậy, không chừng căn bản không có hacker hắn nói, có lẽ chỉ là ngụy trang. Hèn chi em gửi tin nhắn vô hòm thư mãi mà chẳng thấy ma nào trả lời.”

    Ôn Triệu Minh vuốt cằm, nói: “Vậy xem ra, năng lực của Hollande còn cao hơn Miêu Gia.”

    Vương Đan lắc đầu, nói: “Chưa chắc. lúc đầu Miêu Gia nhìn phần cứng kia tôi cũng chú ý, phần cứng tuy bị Đường Húc Hải miễn cưỡng khôi phục nguyên trạng, nhưng trình tự bên trong lại hoàn toàn tan vỡ. Hơn nữa trình tự kia có mã hóa đặc biệt, không có mã hóa đó cho dù lập trình thành cùng dạng, cũng không có khả năng liên hệ được sở nghiên cứu rồi được trả lời. Thiên phú của Miêu Gia trên lĩnh vực máy tính cũng không kém hơn Hollande, Miêu Gia sửa không được, Hollande cũng không làm nổi.”

    Phó Sử Ngọ thầm căng thẳng: “Có ý gì? Nhưng hồi đó phần cứng Hollande đưa tôi đã ổn mà, tôi còn mở ra nhìn, quả thật nhận được tin nhắn của cha mẹ mà.”

    Vương Đan đưa mắt nhìn y, hỏi lại: “Anh xác định? Những ngày đó anh luôn cùng Hollande chạy ra ngoài sửa phần cứng, khẳng định nói với hắn rất nhiều ứng dụng về mặt trình tự. Tất nhiên rồi, bằng không sao mà sửa? Hollande sửa không được, nhưng làm ra một kỹ xảo mặt ngoài giống như đúc lừa anh- một người chẳng biết gì về IT cũng dư sức rồi. Lúc trước Miêu Gia cũng không nhìn kỹ nguyên trình tự, nhìn thấy tin nhắn liền tưởng là sửa được.”

    Phó Sử Ngọ giống như bị sét đánh trúng, não bỗng trống rỗng ra.

    Bây giờ nghĩ lại, câu cuối của tin nhắn kia quả thật không giống phong cách của cha mẹ y, bọn họ chưa bao giờ nói ra lời nói trực tiếp như “Cha mẹ yêu con” thế này.

    Chẳng qua lúc ấy y nghĩ thời thế loạn lạc, cha mẹ biểu lộ chân tình ra mà thôi, lại không ngờ đây là một sơ hở.

    Mặt Phó Sử Ngọ trắng bệch, thì thào nói: “Cô nói đúng, tin nhắn kia hẳn không phải thật….”

    Đường Húc Hải đau lòng không thèm nhìn ánh mắt quần chúng, rướn người qua ôm y vào ngực, tay sờ sờ tấm lưng y.

    Não Phó Sử Ngọ lộn xộn, tin nhắn kia là giả! Mà suy đoán y dựa vào tin nhắn đó để xác định cha mẹ vẫn khoẻ mạnh cũng không chuẩn xác!

    Trong nháy mắt Phó Sử Ngọ rơi vào khủng hoảng, cũng không dám tiếp tục nghe nữa.

    Đường Húc Hải lại ngẩng đầu hỏi: “Nếu tin kia là giả, vậy sở nghiên cứu cũng không bị tập kích? Bọn họ không dời đi à?”

    Mễ Nhạc nói: “Không, sở nghiên cứu quả thật bị tập kích, cũng an bài dời đi thật.”

    Vương Đan nói: “Tôi nghĩ đây là Hollande cùng đồng lõa suy đoán ra. Dù sao nơi sở nghiên cứu đóng rất hoang vắng, trong khu hoang vắng khổng lồ như vậy chỉ có một tụ điểm con người, khẳng định sẽ bị alien tập kích. Hơn nữa vì vị trí hẻo lánh, tiếp viện đến nơi đó đều phải từ chỗ khác chuyển tới. Màn trời mở ra, trên đại địa đều là alien hoành hành, bọn họ nhận tiếp viện rất hạn chế, lãnh đạo sở nghiên cứu khẳng định sẽ cho họ dời đi.”

    Mễ Nhạc nói: “Sau đó cũng dễ đoán, chỉ cần là dời đi, sở nghiên cứu liền không thể như trước kia chẳng để lộ chút dấu vết nào. Còn nữa, một khi anh tin tưởng tin nhắn này, anh khẳng định sẽ tìm cách liên lạc với song thân, mà chỉ cần đạt được tin tức, nhiệm vụ của bọn Hollande liền coi như thành.”

    Miêu Gia nhịn không được, nói: “Hắn giả danh như vậy, không sợ đến lúc đó bị người vạch trần sao?!” Vừa nghĩ tới chính mình lúc trước cư nhiên coi người sửa được phần cứng kia thành nam thần, Miêu Gia cảm thấy tức muốn sôi máu rồi.

    Vương Đan nói: “Thực sự đến lúc đó, hắn cũng có thể nói là vì an ủi Phó Sử Ngọ mới làm bộ a. Hơn nữa hắn cũng không cần đợi đến lúc bị vạch trần, Phó Sử Ngọ trước khi nhìn thấy cha mẹ không có khả năng biết đó là tin giả. Mà đến lúc đó Hollande đã sớm cao chạy xa bay. Cho nên tôi mới ngăn cản trưởng phòng Mễ, tạm thời không cần nói cho các anh biết.”

    Hollande biểu hiện rõ ý theo đuổi Phó Sử Ngọ, ân cần với Phó Sử Ngọ cũng không làm người ta thấy kỳ quái; để Phó Sử Ngọ liên hệ được với cha mẹ, hắn động vào phần cứng quả thật cũng có lý; biên tạo tin tức giả thúc đẩy Phó Sử Ngọ đi liên hệ cha mẹ, chờ bị vạch trần còn có thể chối bay chối biến!

    Ôn Triệu Minh nghe thôi đã thấy không tin nổi, trong đó một vòng lại thêm một vòng, ràng buộc vào nhau. Mỗi một bước đều tính toán tỉ mỉ, không lọt dấu vết, đem tất cả mọi người chơi đùa trong lòng bàn tay.

    Đường Húc Hải cũng sôi gan rồi, hắn có thể chấp nhận Hollande xuất phát từ chân tâm theo đuổi Phó Sử Ngọ, là một tình địch ngang nhau. Lại không thể chịu đựng Hollande mang tâm tư thâm trầm, bụng dạ khó lường tính kế Phó Sử Ngọ, quả thực làm bẩn tình cảm của Phó Sử Ngọ! Cho dù Phó Sử Ngọ không chấp nhận cho hắn theo đuổi, nhưng lúc ấy Phó Sử Ngọ cũng đã nghiêm túc suy xét vấn đề tiền đồ cho Hollande!

    Đường Húc Hải cư nhiên còn tức giận hơn cả đương sự Phó Sử Ngọ, nghiến răng nghiến lợi hận không thể lập tức xé nát hắn.

    Phó Sử Ngọ bị hắn nắm phát đau, không thể không nắm lại tay hắn, vỗ vỗ lưng hắn.

    Mễ Nhạc hình như ngửi thấy không khí có gì đó quái quái, hắn ho khan một tiếng, hấp dẫn sự chú ý của hai người, nói tiếp: “Người của sở nghiên cứu được an trí tại trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền. Nơi đó hiện tập trung rất nhiều trung tâm nghiên cứu khoa học, lực lượng phòng thủ cũng rất mạnh.”

    Đầu Phó Sử Ngọ quay phắt lại, nóng bỏng nhìn hắn: “Cha mẹ tôi…” Thế nào?

    Mễ Nhạc dừng một chút, cổ quái nhìn nhìn y, hỏi: “Phó Xuân Hải và Lương Tuệ Vinh là song thân của anh, anh xác định hả?”

    Phó Sử Ngọ hơi sửng sốt, đây là câu hỏi kỳ quái gì thế này?

    Y nói: “Tôi đương nhiên xác định.”

    Mễ Nhạc nhẹ giọng nói: “Theo tôi được biết, bà Phó Xuân Hải và ông Lương Tuệ Vinh không phải vợ chồng. Mà hai người họ đều chưa lập gia đình, vẫn luôn độc thân.”

    A?!

    Sự thật bị vạch trần, người ở chỗ này kể cả Vương Đan đều kinh ngạc.

    “Cái gì cái gì?!” Miêu Gia nhịn không được kêu lên, “Phó Xuân Hải là nữ? Anh Phó là theo họ mẹ hả?!”

    Ôn Triệu Minh cũng nhịn không được luống cuống: “Không phải vợ chồng là có ý gì?!”

    Mễ Nhạc không thể không nâng tay lên bảo bọn họ lãnh tĩnh: “Tôi đặc biệt đi điều động hồ sơ hai vị này, cũng không nói bọn họ có con cái gì!”

    Phó Sử Ngọ khiếp sợ mất luôn khả năng ngôn ngữ, cả tin giả Hollande biên tạo và cha mẹ sinh tử không rõ cũng không chú ý nổi nữa.

    Y la lên: “Đây rốt cuộc là chuyện gì?!”

    Mễ Nhạc lắc đầu nói: “Tôi không biết, cấp bậc của tôi cũng chỉ có thể tìm ra nhiêu đó. Muốn nội dung càng tỉ mỉ, chỉ có thể là lãnh đạo chưởng quản sở nghiên cứu mới giải thích được cho anh.”

    Cả người Phó Sử Ngọ lập tức nhũn ra, mờ mịt ngã lên thân Đường Húc Hải.

    Đường Húc Hải bị y dọa sợ, nhanh chóng vỗ vỗ mặt y: “Sử Ngọ! Sử Ngọ! Cậu không sao chứ?”

    Ôn Triệu Minh cũng không nhịn được liếc y một cái, có thể không có chuyện sao?! Tự nhiên biến thành cô nhi, ai chịu nổi đả kích này chứ?! Mấu chốt là một chút dấu vết cũng không có!

    Phó Sử Ngọ bị Đường Húc Hải tán cho hơi tỉnh táo lại, y xoay thân lại ôm lấy Đường Húc Hải, ngón tay dùng sức bấu chặt hắn.

    Cứ việc cha mẹ không chịu trách nhiệm, nhưng cũng là có cha có mẹ. Cho dù là con nuôi cũng không sao, nhưng cư nhiên cả con nuôi cũng không phải!

    Không cha không mẹ, tựa như lục bình không rễ không căn, trôi nổi không nơi về, Phó Sử Ngọ gặp đả kích quá mạnh, gần như muốn hỏng mất.

    “Húc Hải… rốt cuộc xảy ra chuyện gì vậy? Tôi thật sự không rõ …” Phó Sử Ngọ thì thào nói, lại uất ức lại đáng thương, khiến tim Đường Húc Hải như nát ra.

    Đường Húc Hải dùng sức ôm y, ánh mắt cùng Ôn Triệu Minh chạm nhau, kiên định nói: “Đừng gấp, Sử Ngọ. Tôi đã bảo lão Ôn đi tìm một người đáng tin cậy cho anh, chỉ cần tiêu trừ tinh thần ám chỉ, chờ anh hồi tưởng lại tất cả ký ức. Nhất định có thể biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì!”

    Phó Sử Ngọ bị đả kích thất hồn lạc phách, bên Vương Đan nói cái gì y cũng không nghe vào, chỉ còn Ôn Triệu Minh thảo luận chuyện tiếp đó với cô.

    Kế hoạch ban đầu của Vương Đan là bảo Phó Sử Ngọ để lộ ra một địa chỉ giả, sau đó nhìn phản ứng tiếp theo của Hollande, chờ hắn truyền lại tin tức rồi tìm hiểu nguồn gốc bắt gọn đồng lõa của hắn.

    Chẳng qua bởi vì bản thân Hollande là cao thủ IT, truyền tin đa phần cũng sẽ dùng máy tính. Lúc này Miêu Gia xung phong nhận việc, chủ động yêu cầu hỗ trợ giám thị đối phương. Kỹ thuật của Miêu Gia cũng không kém, chặn được tin của đối phương cũng không thành vấn đề.

    Chuyện kế tiếp Phó Sử Ngọ liền không tham dự, chờ về tới chỗ ở lâm thời, Đường Húc Hải cùng Ôn Triệu Minh lúc nói chuyện với các thành viên bọn Chân Tử vô ý lộ ra kế hoạch họ trước đó đã thiết kế sẵn.

    Phó Sử Ngọ như thế, nói là vui sướng khi tìm thấy cha mẹ, cả thằng ngốc cũng không tin nổi. Vì thế họ chỉ có thể nói là cha mẹ Phó Sử Ngọ bị thương hôn mê, lúc này mới giải thích được cảm xúc đê mê của Phó Sử Ngọ.

    Trạng thái của Phó Sử Ngọ không tốt, Đường Húc Hải đương nhiên không có khả năng để y một mình, vì thế hai người lần đầu tiên quang minh chính đại ngủ chung một phòng. Mà có bắt đầu, kết quả là Đường Húc Hải trực tiếp không rời khỏi phòng y luôn.

    Có Đường Húc Hải hết lòng làm bạn, tâm tình Phó Sử Ngọ rốt cục chậm rãi điều chỉnh lại một chút.

    Buổi tối, phòng tắt đèn, hai người nằm song song, Đường Húc Hải da mặt dày sà qua ôm lấy Phó Sử Ngọ, Phó Sử Ngọ cũng không ghét bỏ người hắn nóng hổi.

    “Trước kia thật ra tôi cũng thấy kỳ quái, cho dù họ làm việc trong sở, cũng không đến mức mười mấy năm cũng chưa từng một lần gặp mặt? Rất bất thường.” Phó Sử Ngọ nói thật nhỏ.

    Cánh tay Đường Húc Hải ôm y khựng lại, chuyển đến mái đầu của y, ngón tay nắm lấy tóc y nhẹ nhàng vân vê.

    “Tuy cha tôi bởi vì tham gia quân ngũ quanh năm không ở nhà, tình cảm cũng không sâu đậm lắm, nhưng lúc ông mất… tôi vẫn cảm thấy thương tâm khổ sở, cứ như đã mất đi một điều gì đó rất quan trọng.” Giọng Đường Húc Hải trầm thấp kể.

    Phó Sử Ngọ nâng mắt lên, trong tầm mắt u tối đó, hai người đối diện nhau.

    Đường Húc Hải nói: “Sau đó nữa lúc mẹ cũng đi, tôi cảm thấy như trời đã sập xuống. Cha mẹ đôi khi chính là mảnh trời của con cái. Bất kể họ thế nào đi nữa, đều là cha là mẹ. Nếu không có hai người họ liền như bị lẻ loi trục xuất. Cô đơn, khủng hoảng, mờ mịt, còn có luống cuống khi phải một mình đối mặt thế giới…”

    Phó Sử Ngọ nhăn chặt mày, vươn tay bắt lấy cánh tay hắn.

    Tay Đường Húc Hải cọ cọ vành tai y, Phó Sử Ngọ mẫn cảm hơi né đi.

    Đường Húc Hải cười một tiếng, nói tiếp: “Cho nên, cảm giác hiện tại của cậu tôi hiểu. Bất kể thế nào, bây giờ cậu còn có tôi. Về sau hai chúng ta sẽ luôn ở bên nhau.”

    Phó Sử Ngọ kích động, giọng y nghèn nghẹn ừm một tiếng. Tâm tình thúc giục y bức thiết phải làm gì đó, vì thế Phó Sử Ngọ tuân theo bản năng rướn qua khẽ chạm cánh môi Đường Húc Hải.

    Đường Húc Hải lập tức đè ót y xuống, ép y lên người mình, hai người nhiệt liệt mà triền miên hôn nhau.

    Hôn đến cả hai thở hồng hộc, Đường Húc Hải mới buông y ra. Phó Sử Ngọ không hài lòng càng dựa sát vào Đường Húc Hải, hiện tại y cứ như muốn từ Đường Húc Hải tìm kiếm an ủi càng sâu. Tay không thành thật dao động khắp người Đường Húc Hải.

    Đường Húc Hải bắt lấy tay y, thở dốc mà hỏi gặn: “Cậu có biết cậu đang làm gì không?” Đường Húc Hải thật sự không nghĩ có thể phát sinh cái gì, hắn chỉ đơn thuần đến ấm giường làm gối ôm hình người thôi. Dù sao hôm nay Phó Sử Ngọ đã chịu đả kích trầm trọng, hắn cũng không muốn lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn.

    Phó Sử Ngọ chống người lên hôn hôn đôi môi Đường Húc Hải, nói: “Tôi biết.”

    Hiểu biết vấn đề người yêu của Phó Sử Ngọ đơn giản thô bạo lại trắng trợn rõ ràng, chỉ cần là y biết, lúc nên làm y sẽ không mập mờ nhăn nhó gì cả.

    Vì thế Phó Sử Ngọ đặc biệt thản nhiên nói: “Tôi cần anh.”

    Đường Húc Hải nằm trên gối trừng mắt nhìn, lại trừng mắt nhìn, lại trừng mắt nhìn, thẳng đến Phó Sử Ngọ bị hắn nắm chặt tay không kiên nhẫn giãy giụa, hắn mới bật người dậy chuyển qua đẩy ngã Phó Sử Ngọ.

    Nếu an ủi bằng ngôn ngữ tâm hồn không đủ thỏa mãn Phó Sử Ngọ, Đường Húc Hải thật sự rất rất vui lòng kính dâng thân thể của mình a.

    Chương 114

    Ngày hôm sau. Là ngày vốn phải dựa theo kế hoạch thực thi bước tiếp theo – lộ ra tin tức dẫn đường Hollande cùng thế lực phía sau hắn đi đến địa điểm đã định trước.

    Nhưng vấn đề ở đây là Phó Sử Ngọ – nhân vật chính của kế hoạch – lại không đứng dậy nổi!

    Ôn Triệu Minh nổi gân xanh cục cục nhìn Đường Húc Hải cứ ngó đông ngó tây mà không dám nhìn vào anh.

    “Các anh rốt cuộc làm cái quỷ gì vậy? Có thôi đi được không?! Lúc nào rồi mà còn làm ra mấy chuyện hại thân thể này!” Ôn Triệu Minh quả thực muốn hộc máu. Phó Sử Ngọ cảm xúc đê mê còn có thể lừa dối qua chuyện, nhưng giờ trực tiếp không xuất hiện, sao mà làm người ta mắc câu được hả! Thân là một trong những người bày mưu, Ôn Triệu Minh tâm tắc chết mất.

    Mặt Đường Húc Hải dày đến chặn được tên lửa, chỉ thấy cổ hắn rướn lên, lành làm gáo vỡ làm muôi nói: “Dù sao không đến ba ngày, Sử Ngọ không có khả năng đi ra.”

    Ôn Triệu Minh cười lạnh một tiếng: “Là rời giường không nổi chứ gì? Anh cũng biết gây sức ép người ta quá ha!”

    Đường Húc Hải lập tức đỏ mặt, xấu hổ sờ mũi. Hắn không phải thấy mắc cỡ do chuyện riêng tư của hai người bại lộ. Thuần túy là đang tự kiểm điểm do đã là tay mơ không kinh nghiệm, kỹ thuật không tốt mà còn không chuẩn bị gì.

    Lúc ấy Phó Sử Ngọ đã nói vậy rồi, Đường Húc Hải còn có thể nhịn được, chắc cũng không phải đàn ông. Huống chi cả hai tên đều là trai tơ, lỗ lỗ mãng mãng mà tìm đúng cách cũng là giỏi lắm rồi, đừng nói chi đến biết chuyện phải chuẩn bị công cụ.

    Đường Húc Hải quá kích động, Phó Sử Ngọ thiếu chút nữa bị hắn làm tắt thở. Do kích động Đường Húc Hải hoàn toàn quên đống kim loại dư thừa trong người mình, trọng lượng kia căn bản là gấp 3 4 lần người thường. Cuối cùng Đường Húc Hải phải tống tiễn đống nguyên tố kia ra ngoài, hai người mới có thề tiến hành kết hợp bình thường.

    Lần mò tiến vào giai đoạn chính, ban đầu khẩn trương và đau đớn quá khiến cả hai đều bó chân bó tay. Nhưng Phó Sử Ngọ đã trải qua nhiều cuộc chiến, sức nhẫn nại đã trưởng thành đến mức không tưởng. Đau thì đau, nhưng cùng Đường Húc Hải kết hợp là mong muốn của y, tự nhiên sẽ không vì chút khó khăn đó liền bỏ cuộc nửa đường.

    Mà chờ đến khi rơi vào cảnh đẹp, hai người đều không khống chế nổi, lâm vào điên cuồng đòi lấy thân thể đối phương. Lúc Đường Húc Hải rốt cục thỏa mãn buông lỏng Phó Sử Ngọ ra, cả người Phó Sử Ngọ đều không nhúc nhích nổi.

    Không chỉ vì lỗ mãng mà tạo thành vết rách, mà sức Đường Húc Hải còn quá mạnh, không kinh nghiệm để lại hàng loạt vết bầm tím trên người Phó Sử Ngọ, nhìn qua cứ như vừa gặp phải bất hạnh vậy. Trạng thái thảm thiết cứ như hiện trường sự cố, khiến Đường Húc Hải lập tức sợ ngây người.

    May mà thể chất của Phó Sử Ngọ mạnh hơn trước kia nhiều, được Đường Húc Hải ôm đi tắm rửa sạch sẽ, nằm trên chiếc giường đã đổi chăn màn gối đệm, Phó Sử Ngọ thân tâm thư sướng rơi vào mộng đẹp. Mà Đường Húc Hải thì vẫn lo lắng trông nom y, chỉ sợ y phát sốt thôi.

    Đáng tiếc là sợ cái gì đến cái đó, đến sáng thân nhiệt của Phó Sử Ngọ liền một đường tăng vọt. Nếu Phó Sử Ngọ giống như Đường Húc Hải đã được phân tử Nguyên cải tạo thể chất, bôi chút thuốc sẽ khỏe re không phát sốt gì.

    Nhưng chung quy tốc độ khôi phục của cơ thể y chống đỡ không nổi, ăn chút cháo rồi uống thuốc, Phó Sử Ngọ mơ mơ màng màng ngủ tiếp, mà Đường Húc Hải thì bị Ôn Triệu Minh gõ cửa kêu đi ra.

    Đường Húc Hải ho khan một cái, bảo: “Dù sao giờ đã thế này rồi, Sử Ngọ phải dưỡng, có thể không nhúc nhích liền không cho cậu ấy nhúc nhích. Không thì kéo dài kế hoạch thêm vài ngày được không?”

    Ôn Triệu Minh nhíu mày nói: “Không được, đêm qua Miêu Gia đã kiểm tra được, Hollande đã truyền tin ra ngoài. Chúng ta phải mau chóng triển khai hành động mới được. Thời gian càng lâu, đối phương chuẩn bị lại càng nhiều, càng bất lợi với bên ta.”

    Mặt Đường Húc Hải trầm xuống, hừ lạnh: “Hắn làm mẹ gì gấp dữ vậy?”

    Ôn Triệu Minh hơi cảm thán, sau đó chỉnh lại tâm tình, bảo: “Bất kể thế nào, lần này nhất định phải dựa theo kế hoạch làm việc. Hành động thì chỉ mấy người biết chúng ta, mang thêm mấy người tin cậy tuyệt đối, đừng như lần Vương Đan làm rùm beng cả lên để ai cũng biết hết.”

    Đường Húc Hải ngại ngùng gật đầu, lần đó là do hắn không khống chế tốt, khiến toàn thành nhìn trò cười của Long Cốt.

    Ôn Triệu Minh hơi trầm ngâm nói: “Nếu Sử Ngọ làm sao cũng dậy không nổi, cũng chỉ có thể tạm thời tìm người thế thân thôi.”

    Đường Húc Hải bất ngờ nhìn anh một cái, hỏi: “Thế thân thế nào a?”

    Ôn Triệu Minh tức giận lườm hắn: “Tìm người giả thành cậu ta chứ sao! Dù sao làm thế nào cũng đừng để Hollande phát giác đó là thế thân là được!”

    Đường Húc Hải suy nghĩ một chút liền đáp: “Cũng chỉ có thể như vậy.”

    Bởi vì không thể tìm người trong Long Cốt, cuối cùng chỉ có thể nhờ Ngụy Ly. Bởi vì hình thể chiều cao của hai người cũng cỡ nhau, Ngụy Ly mặc quần áo của Phó Sử Ngọ vào trực tiếp ngồi lên xe, cộng thêm trên kính xe có một màng dán sắc sậm, không ở gần tuyệt đối không nhận ra.

    Từ tập hợp đến xuất phát, đều chưa cho Hollande cơ hội tới gần. Mà mỗi khi ra ngoài, ngồi ở vị trí phó điều khiển của Đường Húc Hải nhất định là Phó Sử Ngọ, không ai đa tâm mà nghĩ đó không phải Phó Sử Ngọ. Kế hoạch sơ sài này cư nhiên thật sự thành công.

    Ngụy Ly chịu giúp, Liễu Miện tự nhiên cũng không bàng quan, cùng người khác chạy tới địa điểm mai phục trước.

    Vương Đan mang theo một vài người vũ lực cao trong ngành cùng Liễu Miện đến để hỗ trợ -chạy tới một căn cứ quân sự bỏ hoang ngoài ngoại ô thủ đô, bắt đầu mai phục.

    Căn cứ này vì nằm gần thủ đô, nên được tu kiến dựa theo tiêu chuẩn sở chỉ huy, tương đối bí mật rắn chắc. Nếu nói là lâm thời an trí các khoa học gia quanh năm xa cách cộng đồng cũng coi như ổn. Nhưng lực lượng cảnh giới mặt ngoài có vẻ hơi kém chút.

    Trong kế hoạch Vương Đan thương lượng cùng Ôn Triệu Minh, song thân của Phó Sử Ngọ bởi vì bị thương hôn mê, Phó Sử Ngọ muốn đón người trở về chiếu cố. Thuận tiện liền đến thăm hỏi các cô dì chú bác nhìn y lớn lên một chút.

    Vì được đến vị trí cụ thể, Hollande nhất định phải cùng đi, mà muốn có càng nhiều thu hoạch, Hollande tự nhiên sẽ liên hệ đồng bọn trước kia, muốn bọn họ đến tiếp ứng.

    Lúc này đây, hắn dĩ nhiên để làm xong chuẩn bị rời đi.

    Hollande lái xe đi theo đoàn xe phía trước, hắn nhìn xa xa, tựa như muốn xuyên qua tầng tầng chướng ngại nhìn vào Phó Sử Ngọ.

    Nếu nói ngay từ đầu tiếp cận y là để hoàn thành nhiệm vụ, vậy thì lúc Phó Sử Ngọ từ chối hắn, hắn thật sự có chút rung động. Dựa theo loại hình yêu thích dĩ vãng, Phó Sử Ngọ lạnh nhạt nghiêm nghị nói chuyện còn thẳng đến đâm chết người ta tuyệt đối không là loại hình hắn thích. Nhưng chính ngay lúc đó, Hollande phát giác trên người Phó Sử Ngọ có một loại thuần túy đáng quý. Chính loại thuần túy này khiến tim hắn đập lên liên hồi.

    Thế nhưng đáng tiếc, Phó Sử Ngọ lúc ấy đã có ý với Đường Húc Hải, bằng không hắn thật sự muốn cùng đối phương yêu đương một hồi.

    Nhiều năm làm gián điệp, Hollande trải qua nhiều lần yêu đương, làm cho triết học ái tình của hắn càng có khuynh hướng đã từng có được đã là tuyệt rồi, cũng không nhất định cưỡng cầu muốn mãi mãi bên nhau.

    Lần này đồng đội ẩn mình tại thủ đô của hắn sau khi nhận được tin truyền đến, chỉ bảo hắn hành sự tùy hoàn cảnh. Đối phương trả lời mơ hồ không rõ, hình như là có chuẩn bị gì đó ở sau. Cũng cảnh cáo hắn lần này có lẽ sẽ gây hại đến hắn, bảo hắn chuẩn bị tốt chạy trốn bất cứ lúc nào.

    Tâm tính Hollande rất cứng cỏi, yêu thích dành cho Phó Sử Ngọ cũng sẽ không ảnh hưởng đến việc hắn chấp hành nhiệm vụ.

    Hollande đáy lòng yên lặng cảm thán, chấm dứt lần này, hắn đã có thể về nước rồi?

    Đoàn xe xóc nảy chạy trên mặt đường gần như sắp biến mất, vài giờ trôi qua rốt cục cũng tới nơi.

    Không xuống xe, trên vách núi đá ầm ầm rung động, một cánh cửa ngụy trang thành tảng đá chậm rãi mở ra. Đoàn xe từ từ chạy vào lối vào, căn cứ này cư nhiên là xây từ ngọn núi đào trống chỉnh thể.

    Người bên cạnh sợ than không thôi. Hollande mặt ngoài cũng kinh ngạc, ở nước hắn hắn cũng gặp qua loại căn cứ giống thế, cũng không cảm thấy ngạc nhiên bao nhiêu. Nhưng trong lòng có hơi lo lắng, căn cứ như vậy muốn lẻn vào cũng rất khó, mà từ trong chạy ra ngoài độ khó cũng tăng mạnh.

    Đoàn xe dừng lại, tám người đi chuyến này đều xuống xe, nhân viên căn cứ ở phía trước dẫn đường hướng về sâu trong hành lang. Đã đến nơi Hollande liền không nóng nảy, hắn chậm rãi rơi lại cuối cùng, ngẩng đầu quan sát hoàn cảnh căn cứ.

    Rời khỏi hành lang dài, tiến vào một đại sảnh, Hollande xuyên qua đám người rốt cục phát hiện người đứng bên cạnh Đường Húc Hải và Ôn Triệu Minh cư nhiên không phải Phó Sử Ngọ, mà là thành viên kia của Tốn Tổ!

    Hollande trong lòng lập tức lộp bộp, một dự cảm xấu dâng lên.

    Hắn không đi rề rà ở cuối nửa, tiến lên trước đám người, kinh ngạc như thật hỏi: “Sao Sử Ngọ chưa tới?”

    Bọn Ôn Triệu Minh quay lại, người đứng đối diện đều lom lom nhìn hắn, vô hình như có cảm giác bị người tập trung vào khiến lông tơ Hollande sợn cả lên.

    Ôn Triệu Minh lạnh nhạt nói: “Thế nào? Anh thực ngạc nhiên?”

    Hollande miễn cưỡng kéo khóe miệng lên, hỏi: “Nếu đón song thân về, cậu ấy sao không có mặt, kì lạ thế?” Hắn đã bắt đầu thấy không ổn, âm thầm đề cao cảnh giác. Nhưng không xong chính là hiện đối diện hắn là Đường Húc Hải Ôn Triệu Minh và mấy người bên Tốn Tổ, mà phía sau hắn lại là Lưu Bội Kỳ Thiệu Nhạc Chân Tử Lưu Hoằng Bạch Khải Phong. Trước lang sau hổ, đánh nhau hắn rất bị động!
    Đây đều là kinh nghiệm rút ra từ giáo huấn, hoàn cảnh bao vây toàn phía khiến Hollande muốn trốn cũng trốn không thoát.

    Đường Húc Hải cười lạnh một chút, căn bản không cho hắn cơ hội, trực tiếp quát một câu: “Bắt!”

    Lưu Bội Kỳ Chân Tử còn chưa kịp phản ứng, Lưu Hoằng và Bạch Khải Phong trực tiếp nhào lên tóm, Hollande phản xạ có điều kiện phản kháng, nhưng rốt cuộc nắm đấm của hắn vẫn không sánh bằng Lưu Hoằng xuất thân quân đặc chủng, bị ấn xuống đất.

    Hollande tức giận không thôi quát: “Các anh rốt cuộc làm gì vậy?!”

    Đường Húc Hải ngồi xổm bên cạnh hắn, một con dao xẹt mạnh qua mặt hắn, đâm phập vào mặt đất.

    Hollande liền chảy ròng mồ hôi lạnh.

    Đường Húc Hải chán ghét nói: “Rốt cuộc vì cái gì anh không biết hả? Thân phận của anh có cần tôi nói cho anh biết không?”

    Lưu Bội Kỳ ngơ ngác, Chân Tử cũng chẳng hiểu mô tê gì, Lưu Hoằng cùng Bạch Khải Phong tuy không biết xảy ra chuyện gì, nhưng họ biết Đường Húc Hải tuyệt đối sẽ không bắn tên không đích.

    Ánh mắt Ôn Triệu Minh lạnh như băng: “Ngài gián điệp thâm niên Hollande · Pailer của nước A, tòa miếu nhỏ Long Cốt này chứa không nổi pho tượng phật lớn như ngài đâu.”

    Đường Húc Hải nói: “Ai biết đó có phải tên thật của hắn không?”

    Hollande nhắm chặt mắt, nói: “Tôi nghĩ vậy đây có lẽ là hiểu lầm gì rồi…”

    “Có gì mà hiểu lầm?” Một giọng nữ trong trẻo truyền đến, Vương Đan từ cửa thang máy đi ra: “Anh có thể nói nghe chút đi, đừng nói chúng tôi không cho anh cơ hội khiếu nại. Chẳng qua anh phải nghĩ kĩ, lời anh nói có khả năng sẽ là bằng chứng trước tòa.”

    Lưu Bội Kỳ kinh ngạc cứng họng, Chân Tử cũng cà lăm nói: “Chị Vương?!”

    Hollande giãy giụa nhìn cô, cái gì cũng hiểu ra: “Thì ra là cô. Cô là người của chính phủ Hoa Hạ?”

    Vương Đan cười lạnh một tiếng, nói: “Đúng vậy, chính là tôi.”

    Hollande cũng không nhiều lời nữa mà ngậm miệng lại.

    “Tại sao anh không nói?” Ôn Triệu Minh lạnh nhạt nói: “Tôi còn muốn nghe xem là hiểu lầm gì nữa đó?”

    Vương Đan nói: “Anh hỏi không ra gì đâu, người thân phận như chúng tôi, nếu bị bắt thẩm vấn tuyệt đối sẽ không mở miệng. Hơn nữa hắn là loại gián điệp thâm niên.”

    Chân Tử không thể tin nổi nhìn Hollande: “Rốt cuộc xảy ra chuyện gì vậy?”

    Lưu Hoằng cùng Bạch Khải Phong vặn tay hắn lại, Vương Đan đi lên trước tiến hành soát người.

    Khiến bọn Long Cốt trợn mắt há hốc mồm chính là, Vương Đan cư nhiên từ trên người hắn tìm ra một đống đồ. Lần này mục tiêu của Hollande rõ rang là muốn tiến hành hành động gián điệp, cho nên những thứ hắn mang theo đều là công cụ cần thiết. Mấy cái này cắt hết đường chối cãi của hắn.

    Vương Đan lắc lắc usb ngụy trang thành ống thuốc làm dịu trong tay: “Tróc tặc tróc tang. Anh chuẩn bị cũng đầy đủ thiệt.”

    Chân Tử khiếp sợ chớp mắt, từ trên tay Vương Đan cầm lấy ống thuốc nhìn không ra sơ hở, dạng ống như kem đánh răng phần trên là thuốc thật, nhưng bóc miếng dán ở phần đáy đi, có thể kéo ra một cái usb chỉ cỡ nửa ngón tay.

    “Quá thần kỳ.” Thiệu Nhạc cũng cầm lên ngắm, nếu không là lập trường đối địch, Thiệu Nhạc thật muốn cúng bái kỹ xảo ngụy trang điêu luyện này một chút.

    Vương Đan phất phất tay: “Mang hắn đi, canh chừng đó, nhớ đừng để hắn tự sát.”

    Hollande cười khổ một tiếng: “Cô yên tâm, tôi sẽ không tự sát.”

    Đường Húc Hải mặt không đổi sắc đi tới, một quyền dộng vào bụng hắn.

    Hollande lập tức thống khổ cuộn mình lại, cả lực nắm của Lưu Hoằng cùng Bạch Khải Phong cũng tránh thoát được một chút.

    Đường Húc Hải lạnh nhạt nói: “Đấm này là thay Phó Sử Ngọ đánh. Anh không nên mượn danh nghĩa tình cảm để tiếp cận cậu ấy.”

    Hollande cắn răng chịu đựng cơn đau toàn tâm trôi qua, đứt quãng nói: “Tôi… Thật sự… Thích cậu ấy.”

    Đường Húc Hải nổi giận, lại một đấm bay qua, đau đến Hollande cả người run rẩy.

    Vương Đan đau đầu đỡ trán: “Đừng đánh, nắm tay anh nặng vậy, đánh chết người thì sao đây? Người này còn phải giữ lại còn dung đó.”

    Vương Đan bảo người của cô mau kéo Hollande đi, không dám để hắn ở đây nữa.

    Lưu Bội Kỳ nói: “Lần này đến là vì tóm lấy Hollande sao?”

    Thiệu Nhạc cũng bảo: “Tôi còn tưởng đến đón cha mẹ đội trưởng Phó thật chứ.”

    Ôn Triệu Minh nói: “Trừ bắt hắn, còn muốn dẫn đồng lõa của hắn ra. Mục tiêu của chúng là chỗ làm việc của song thân Sử Ngọ.”

    Bọn Lưu Bội Kỳ không biết nhiều về việc này, cái hiểu cái không. Đường Húc Hải cũng không kiên nhẫn giải thích với họ, hung hăng vỗ hắn cái chát, quát: “Hỏi nhiều vậy làm chi! Cho anh làm gì thì làm đó đi!”

    Hollande bị nhốt vào một phòng giam rắn chắc, mà người khác thì bắt đầu chuẩn bị bắt ba ba trong rọ.

    Cái bẫy bố trí thực nhanh chóng, không để đối phương suy tính nhiều, chỉ có thể dựa theo an bài của bọn họ từng bước mà rơi vào bẫy.

    Chung quanh căn cứ có mắt điện tử, bởi vì muốn ngụy trang thành một căn cứ chân chính, người mà Vương Đan mang đến không thể không phân tán ra để tiến hành cảnh giới.

    Khi hình ảnh giám thị nhoáng lên một cái, Vương Đan kinh nghiệm phong phú lập tức biết tín hiệu đã bị người ta làm nhiễu.

    Đường Húc Hải mang người nhanh chóng từ một lối khác đi ra ngoài, vòng đến sau lưng đối phương.

    Đồng lõa của Hollande có hơn hai mươi người, vốn tiểu tổ cùng hắn hành động cũng không nhiều vậy. Nhưng sau khi màn trời mở ra, những gián điệp nằm vùng nán lại Hoa Hạ âm thầm liên hệ, giúp đỡ nhau sống đến hiện tại. Mà hành động lần này, để đảm bảo thành công, đồng lõa của Hollande liền tụ tập lại hết. Vương Đan có thể diệt tận gốc.

    Những người này làm nhiễu hình ảnh giám thị xong cũng không hành động, ngược lại nấp vào ngọn núi cách cổng căn cứ một khoảng không manh động. Nếu không phải Đường Húc Hải đang đi vòng đến có thiết bị cảm biến nhiệt, trong thời gian ngắn chưa chắc đã tìm ra bọn họ.

    Bọn Đường Húc Hải Lưu Hoằng nhanh chóng mò tới, bịt lấy miệng mũi, dao găm xẹt qua cổ, một sinh mệnh liền hồn về đất mẹ.

    Đáng tiếc là bên trong vẫn có người là dị năng giả, động tĩnh phản kích lúc hấp hối đã kinh động người khác.

    Đường Húc Hải vẻ mặt lãnh khốc, xuống tay càng tàn nhẫn, hơn hai mươi người trên đỉnh núi căn bản chưa dậy được chút sóng, liền bị mấy tinh anh bên Long Cốt xử lý.

    Thiệu Nhạc vẻ mặt không hiểu: “Những người này dễ giết quá, quả thực chịu không nổi một đòn.”

    Bên này chấm dứt chiến đấu, Vương Đan mang người đi lên thu dọn tàn cuộc, nhìn nhìn mặt những người này, đều là nhân vật có tên trên bảng.

    Cô gật gật đầu nói: “Không sai, chính là họ.”

    Ôn Triệu Minh không nói gì, anh đi tới đi lui nhìn những người này, nói: “Có điểm gì là lạ, cô xem trang bị trên người những người này. Không giống muốn đi tham chiến.”

    Nghe anh nói vậy, Vương Đan cũng nghiêm túc lại, trên người họ tuy cũng có vũ khí nóng, nhưng hỏa lực này mà muốn công phá căn cứ, căn bản là không có khả năng. Vừa rồi bọn họ giao thủ, cũng không phát hiện ai có thân thủ đặc biệt tốt, hoặc là dị năng đặc biệt nổi bật.

    Chuyện đi chịu chết vô ích đám người này sẽ không làm, vậy chúng dựa vào cái gì?

    Giữa núi đột nhiên thổi bay một luồng gió lạnh, lạnh đến mọi người tập thể rùng mình.

    Đường Húc Hải biến sắc: “Dị năng giả?!”

    Chỗ hỏng do không có mặt Phó Sử Ngọ xuất hiện, y không ở căn bản không có cách phân hình chung quanh có bao nhiêu mối nguy.

    Chân Tử ngẩng đầu lên, một thứ lạnh lẽo dán vào chóp mũi cô.

    Chân Tử kinh ngạc giơ tay lên: “Tuyết rơi?!”

    Điều đó không có khả năng! Hiện tại đã tới đầu tháng sáu, buổi sáng nhiệt độ còn bình thường, ngắn ngủn nửa ngày làm sao có thể đỗ tuyết chứ.

    Đường Húc Hải trong lòng rùng mình, quát lớn một tiếng: “Trở về!”

    Mọi người bỏ lại thi thể không quản, chạy về hướng chân núi.

    Trên sơn cốc phong vân biến huyễn, gió càng lúc càng lớn, hỗn loạn trong đó là bông tuyết trắng tinh, rất nhanh liền biến thành bão tuyết có thể chớp mắt biến người thành người tuyết.

    Chỉ khoảng nửa khắc, quanh sơn cốc liền biến thành một mảnh trắng xoá, bông tuyết làm người ta căn bản không mở mắt ra được. Con đường dưới chân không có cách nào thấy rõ, có người ngã ập xuống, lăn lông lốc dọc theo triền núi.

    Vương Đan ngẩng đầu vừa nhìn, lớn tiếng thét lên: “Lương Võ!!”

    Người tên Lương Võ ngã nhào đến mép núi, thống khổ rên rỉ một tiếng, cánh tay hắn đã gãy nát.

    Vương Đan gắt gao mím môi, vừa chạy vừa nhảy, bằng vào ký ức lúc đi lên, miễn miễn cưỡng cưỡng an toàn chạy tới mép núi, nâng Lương Võ dậy.

    Đội viên theo sau cô cũng lục tục leo xuống, Lương Võ ôm cánh tay đã gãy, lạnh đến run lẩy bẩy.

    Đường Húc Hải thở dốc chạy xuống, hắn dừng bước, bưng miệng mũi, hiện tại cả không khí hít vào cũng rét lạnh đến khó có thể chịu đựng.

    Tốc độ của Ôn Triệu Minh không có khả năng nhanh, cũng may anh có dị năng hỏa hệ hộ thân, ngược lại không lạnh như những người khác, theo bước chân anh, tuyết đọng chậm rãi tan ra.

    Thiệu Nhạc rụt cổ ôm cánh tay, hắn đột nhiên kêu lên: “Mau nhìn!”

    Người chung quanh ngẩng đầu nhìn lên, cây cối xung quanh do nhiệt độ hạ quá nhanh mà kết thành tầng tầng trắng xóa, rất nhanh liền hình thành một mảng băng đồ sộ!

    Thân nhiệt của Đường Húc Hải luôn cao hơn người thường, nhưng giờ hắn còn thấy lạnh chịu không thấu, nếu không lập tức đi vào trong, bọn họ rất có thể sẽ rét chết.

    “Đi mau đi!” Đường Húc Hải gầm nhẹ một tiếng, trở lại kéo lấy Ôn Triệu Minh cõng lên lưng chạy.

    Nhiệt lượng từ Ôn Triệu Minh truyền tới, khiến Đường Húc Hải dễ chịu một chút, hắn là người đầu tiên trở về cổng ngụy trang thành đá, lại bị cảnh tượng trước mắt làm sợ ngây người.

    Chỉ thấy một lớp băng thật dày dọc theo khe cửa đông lại, cửa triệt để mở không ra.

    Nhiệt độ vẫn liên tục giảm xuống, cách lớp đá, bọn họ có thể nghe thấy tiếng rắc rắc rắc kim loại bên trong phát ra do bị đóng băng.

    Vương Đan khẩn trương, vào không được tất cả họ đều sẽ lạnh chết!

    Ôn Triệu Minh bảo: “Thả tôi xuống.”

    Đường Húc Hải buông Ôn Triệu Minh ra, để anh đứng vững, Đường Húc Hải ngẩng đầu nhìn, nói: “Tạm thời không mở cửa được, không nghĩ ra cách chúng ta chết chắc rồi.”

    Ôn Triệu Minh suy nghĩ một chút, trong tay phừng lên một hỏa cầu lớn.

    Cứ việc anh cuồn cuộn không ngừng chuyển vận dị năng, hỏa cầu lại cứ nhấy nháy trong bão tuyết như có thể tắt ngóm bất cứ lúc nào.

    Ôn Triệu Minh lắc đầu: “Đốt lửa không nổi.”

    Thiệu Nhạc lạnh đến hai hàm răng đánh vào nhau, phát ra tiếng “Lập cập lập cập”. Hắn sụt sịt mũi, nói: “Dị năng giả này thật lợi hại, cả bão tuyết lớn vậy cũng có thể hình thành, cũng cỡ phó đoàn Ôn hỏa thiêu đầm lầy a.”

    Vương Đan ôm cánh tay vuốt vuốt: “Chẳng lẽ người nọ là thuộc tính băng?”

    Ôn Triệu Minh nhìn nhìn mọi người lạnh đến sắc mặt tím tái chung quanh, trong lòng thầm lo lắng.

    Anh nói: “Có lẽ không phải một người tạo thành bão tuyết lớn như vậy. Chắc là có một dị năng giả thủy hệ hợp tác mới làm nổi. Bằng không lấy hơi nước trong sơn cốc không có khả năng hình thành nhiều băng như vậy.”

    Thiệu Nhạc nhảy nhảy hoạt động thân thể: “Phó đoàn Ôn anh có cách nào không?”

    Ôn Triệu Minh ngưng trọng nói: “Tôi chỉ có thể thử. Tôi sẽ không ngừng thi triển dị năng hỏa hệ, chế tạo một dòng nhiệt. Thiệu Nhạc, anh dùng dị năng phong hệ thổi dòng nhiệt này đi lên, thổi tới tầng mây, thổi tan ụ mây kia!”

    Thiệu Nhạc gật đầu.

    Ôn Triệu Minh hơi hoạt động chi giả, hai chân giạng, cánh tay mở, một đoàn lửa dọc theo anh bắt đầu bốc cháy, Ôn Triệu Minh dốc hết toàn lực sinh ra dòng nhiệt cuồn cuộn, nguồn nhiệt này xuất hiện, khiến người chung quanh lập tức khoan khoái rất nhiều.

    Thiệu Nhạc giơ tay, nhẹ nhàng nhấc, dòng nhiệt liền nhẹ nhàng bay lên cao.

    Trong tự nhiên, vốn chính là khí nóng bay lên khí lạnh trầm xuống, hơn nữa Thiệu Nhạc đẩy như vậy, dòng nhiệt cũng nhanh chóng thăng lên không trung.

    Ôn Triệu Minh không chớp mắt cái nào nhìn chằm chằm tầng mây, mắt thấy phiến mây kia có vẻ loãng hơn vừa rồi một chút.

    “Hữu hiệu!” Ôn Triệu Minh quát một tiếng.

    Thiệu Nhạc vừa nghe, càng dũng mãnh, gom hết dị năng toàn thân lên, sức gió thổi bật mạnh hơn.

    Chậm rãi dòng nhiệt hình thành một dòng khí dạng vòi rồng bay thẳng lên trời cao.

    Bão tuyết không ngừng tàn phá bỗng khựng lại, bông tuyết càng rơi càng nhỏ, chậm rãi biến thành chút mưa phùn.

    Chương 115

    Nhiệt khí thoát khỏi tầng mây, thổi tán đi luồng hơi nước, tầng mây ngày càng mỏng, càng bay càng cao. Mưa phùn dạt dào cuối cùng cũng ngừng lại.

    Độ ấm bắt đầu chậm rãi tăng lên, mọi người bị rét nửa ngày rốt cục dễ chịu hơn chút.

    Gió tuyết tuy ngừng, nhưng trong chốc lát băng kết cũng sẽ không hòa tan ngay.

    Ôn Triệu Minh ngừng tay, mỏi mệt lung lay thân thể, Thiệu Nhạc tinh thần coi như còn tốt, nhanh chóng đi đỡ lấy anh.

    Đường Húc Hải chà xát chà xát tay cho ấm lại: “Cũng không biết là ai, chúng là muốn đông chết tươi chúng ta đây mà.”

    Vương Đan nhìn nhìn hướng cánh cửa, quay đầu lại nói: “Tôi nghĩ ban đầu mục tiêu của chúng là muốn nhốt chúng ta trong căn cứ đông chết, điều kiện có hạn, hiện giờ sẽ không có thiết bị sưởi.”

    Căn cứ này ban đầu là bỏ hoang, cho dù ngụy trang thành có người ở, nhưng giờ đang vào giữa hè, cũng không có khả năng dự trữ nhiên liệu sưởi ấm, chỉ dùng dị năng không thể đảm bảo tất cả mọi người không bị đông chết.

    Đường Húc Hải nói: “Đám gián điệp ngoại quốc kia thậm chí có cao thủ lợi hại như vậy! Ban đầu không ra tay, chờ chúng ta giết sạch đám người trên núi mới hành động.”

    Vương Đan phân tích: “Chỉ sợ ra tay không là đồng lõa Hollande gọi tới. Theo tôi được biết, trong binh đoàn tư gia phe Hoắc có một dị năng giả thủy hệ cấp 5 cùng một dị năng giả hàn đông cấp 5. Dị năng giả hàn đông này đúng lúc tương phản với tiến sĩ Âu Dương Thành có thể tạo thành cực cao áp nóng cục bộ, hắn có thể khiến nhiệt độ cục bộ hạ xuống đột ngột trong khoảng thời gian ngắn.”

    Lưu Bội Kỳ run run một chút, hút hút mũi nói: “Chế tạo trận bão tuyết này là người của phe Hoắc? Bọn họ tại sao lại ở chỗ này?”

    Ôn Triệu Minh đẩy tay Thiệu Nhạc ra, đứng vững. Ngẩng đầu nhìn cánh cửa bị lớp băng thật dày đông lại, anh quay đầu nói: “Hiện tại không phải lúc thảo luận điều này, không biết đối phương còn chiêu sau không, mau mang người bên trong ra trước đi.”

    Ôn Triệu Minh đi qua, dán vào cửa bắt đầu phóng hỏa hòa tan, đáng tiếc anh tiêu hao đại lượng dị năng, ngọn lửa này rõ ràng nhỏ hơn rất nhiều.

    Lưu Bội Kỳ dứt khoát nắm ra một bó mầm mống, đề cao nẩy mầm. Bắp nhanh chóng sinh trưởng thành thục, vỏ bắp bóc ra, cùi bắp bị ném vào trong lửa.

    Trước kia cùi bắp ở nông thôn chính là nhiên liệu nhóm lửa chủ yếu, có đống cùi này, Ôn Triệu Minh càng dễ đốt hơn.

    Lúc này cánh cổng đá hiện lên một tầng bụi sáng, tốc độ băng tan càng nhanh lên.

    Biết Ngụy Ly phóng thích phù ấn bên trong, lửa trên tay Ôn Triệu Minh càng lớn hơn. Hai bên giáp công khiến lớp băng bám trên cửa rốt cục lỏng ra, từng khối lớn rơi xuống, nát thành mảnh nhỏ.

    Đợi một lát, cánh cửa vang lên một trận rầm rầm, rốt cục mở ra.

    Chờ cửa triệt để mở toang, người đứng bên ngoài sợ hãi hít mạnh một hơi. Chân Tử nuốt một ngụm, nói: “May mà dòng khí lạnh bị thổi tán!”

    Toàn bộ cửa động kéo dài đến hành lang, vách tường và trên đỉnh đều bị kết băng dày đặc, cửa vừa mở ra, “Vù vù” luồng khí lạnh giá bên trong ùa ra ngoài.

    Trên người Ngụy Ly là chiếc áo bành tô không biết từ chỗ nào moi ra, mặt y tái nhợt nói với họ: “Cửa này đừng đóng lại, để phòng hờ.”

    Nhiệt độ bên trong còn rét hơn bên ngoài, người đứng gần cửa sôi nổi đi ra.

    Mặt Liễu Miện xanh lè nói: “Biết từ hướng nào khởi xướng công kích không?”

    Bão tuyết này thoạt nhìn rất lợi hại, nhưng muốn tạo ra, thiên thời địa lợi nhân hoà thiếu một thứ cũng không được. Trên trời phải đúng lúc có một tầng mây trắng, còn có địa hình sơn cốc căn cứ này phải phù hợp điều kiện đặc biệt. Hai điều này cộng thêm dị năng giả hàn đông và thủy hệ của đối phương, mới hình thành hiện tượng công kích làm người ta trở tay không kịp lần này.

    Bọn Liễu Miện đóng tại căn cứ, cánh cửa đầu tiên bị đông cứng, làm sao cũng không mở được. Sau đó từ cửa xâm nhập một luồng hơi lạnh thấu xương dọc theo vách tường lan tràn vào, tầm mắt rất nhanh đều bị băng bao trùm. Nhiệt độ chợt giảm mạnh, bọn họ liều mạng tìm đồ sưởi, hơn nữa Liễu Miện cống hiến cành cộng thêm phù ấn của Ngụy Ly mới không đông chết tươi bọn họ. Cả bản mặt kẻ thù còn chưa ngó thấy đã bị rét chết, cái chết này cũng quá nghẹn khuất.

    Đường Húc Hải nói: “Muốn khống chế phương hướng hàn đông, chúng không có khả năng cách đây quá xa.” Hắn ngẩng đầu nhìn, chỉ vào phía đỉnh hướng núi tây, nói: “Tôi nhớ lúc đầu phong tuyết là từ hướng kia thổi tới.”

    Mặt Liễu Miện sa sầm, nói: “Cũng không biết đám gián điệp này làm sao thông đồng được với phe Hoắc, kết quả trực tiếp đưa dị năng giả quân đoàn Hoắc gia tới.”

    Vương Đan nói: “Tôi cũng không ngờ sẽ dẫn chúng tới đây. Xem như đánh lầm trúng sai. Chúng ta vốn chỉ muốn một lưới bắt hết đám gián điệp nằm vùng, mồi thả ra là các khoa học gia đến từ sở nghiên cứu chiến sĩ siêu năng lực. Phe Hoắc phản đối phương án của phe Ngô cho nên muốn ám sát các khoa học gia này, vì thế chúng muốn ngựa bắt ve chim sẻ rình sau.” Vương Đan ảo não cắn môi, cô làm công tác tình báo vì thế lập tức liền phân tích ra nguyên nhân.

    Phe Ngô đấu tranh kịch liệt với phe Hoắc, nhưng cũng chưa đến mức ám sát khoa học gia của đối phương. Nếu sớm biết sẽ dẫn đám người kia đến, bọn họ sẽ không chỉ mang có vài người thế này, nhất định sẽ chuẩn bị càng đầy đủ.

    Vương Đan nôn nóng không thôi, cô nói: “Hiện tại người Hoắc gia cho rằng những khoa học gia đó ẩn thân ở đây, nhất định sẽ nghĩ cách giết bọn họ.”

    Đường Húc Hải tỉnh táo ngẩng đầu, ánh mắt lợi hại nhìn đỉnh núi: “Chúng tới!”

    Đồng lõa của Hollande luôn luôn chú ý đến hướng đi của thượng tầng Hoa Hạ, dân chúng bị giấu diếm chẳng hay biết gì, nhưng lại không giấu được đám người quanh năm làm tình báo bọn họ. Họ sở dĩ để lộ tin tức này cho phe Hoắc bất quá là muốn đi ké xe, đục nước béo cò thu tư liệu vào tay mà thôi. Căn bản lại không nghĩ tới đây chỉ là một cái bẫy nhằm vào họ, không đợi quân đoàn tư gia phe Hoắc động thủ, họ đã bị người ta làm thịt sạch sẽ hết rồi.

    Dị năng giả Thủy hệ Hoắc gia thấy những người này bị xử lý lưu loát thế cũng thấy có gì là lạ, nhưng đại chiêu đã vào nòng, tên đã lên dây không thể không bắn, dừng lại không được.

    Dị năng giả Hàn đông cùng thủy hệ tiêu hao quá nhiều, dừng ở phía sau. Nhưng binh đoàn tư gia Hoắc gia lại có một dị năng giả sa hệ cấp 5 xung phong lên trước.

    Gã từ đỉnh núi xông đến, con đường trước người bởi vì tuyết đọng tan ra mà trở nên lầy lội liền bắt đầu sa hóa. Mà bốn năm mươi người đi theo sau còn gã, trong tay ghìm súng bắn phá về hướng bên này.

    Tiếng súng lanh lãnh vẩn quanh sơn cốc, Đường Húc Hải cười lạnh một tiếng, áo giáp cả người chậm rãi xuất hiện bao trùm toàn thân, tay nắm đại kiếm, chạy ào vọt tới.

    Lòng Liễu Miện cũng đầy lửa giận, không cam yếu thế chạy vài bước, nhẹ nhàng nhảy dựng bay lượn lên, vọt tới còn nhanh hơn Đường Húc Hải.

    Dị năng giả Sa hệ mạnh hơn Mã Đông đội bọn họ lúc trước nhiều, hạt cát trong tay gã chính là vũ khí mạnh khủng khiếp. Cột cát khổng lồ giã vào người Đường Húc Hải phát nhói, một nắm cát bay lên, Liễu Miện không thể không dùng tay che mặt mình lại, sợ bị cát quất vào mắt.

    Bên này dị năng giả cấp 5 ra tay trước, những dị năng giả cấp 4 phía sau cũng không cam yếu thế xông lên, trong nháy mắt các hệ dị năng lần lượt bắn phá sơn cốc, ánh sáng bảy màu không ngừng va chạm rồi tản mát.

    Vốn lần này ba dị năng giả cấp 5 ra mặt, đối phó với Phó Sử Ngọ Đường Húc Hải Ôn Triệu Minh bên này là vừa vặn, cố tình Phó Sử Ngọ biến thành Ngụy Ly, còn tặng kèm một Liễu Miện tới.

    Hiện tượng thiên nhiên công kích nổi lên đã bị Ôn Triệu Minh phá giải, Ôn Triệu Minh tuy không thể tham chiến ngay, nhưng bên chúng cũng có hai người không thể nhảy vào. Sai lầm này dẫn đến số lượng dị năng giả cấp 5 của chúng rơi vào hạ phong.

    Dị năng giả sa hệ binh Hoắc gia này có gan một đấu hai tự nhiên có nắm chắc, nhánh cây của Liễu Miện thay đổi phương hướng không chút khe hở công kích về phía gã, tránh cũng không thể tránh, dị năng giả sa hệ trực tiếp chui hết người xuống cát!

    Theo bước di chuyện của gã bên dưới, mặt đất cũng kéo ra một vệt dài bắt mắt, Đường Húc Hải sãi bước đuổi theo, lại đột nhiên trầm xuống, dưới chân chớp mắt biến thành cán lún.
    Tốc độ lún của cát lún quá nhanh, chỉ trong chớp mắt đã cắn nuốt đến eo Đường Húc Hải. Đại kiếm trong tay Đường Húc Hải bị hắn cắm vào sau lưng, giáp trên bả vai nhanh chóng duỗi ra một đôi cánh kim loại khổng lồ. Cánh vỗ thật mạnh, hạt cát chung quanh đều bị hắn nương theo sức gió thổi bay.

    Một lực đẩy thật mạnh hướng tới, ép Đường Húc Hải đột ngột bay khỏi mặt đất.

    Dị năng giả mộc hệ như Liễu Miện tối không sợ cán lún, vô số cành liễu kéo dài ra ngoài, hung hăng đâm mạnh xuống mặt đất sa hóa.

    Một cột cát phun bắn thẳng trợ lực cho dị năng giả sa hệ vụt lên, lạnh lùng nhìn chòng chọc vào hai người bay trên không trung.

    “Lui về phía sau!” dị năng giả sa hệ không quay đầu lại khẽ quát một tiếng, binh đoàn Hoắc gia ào ào lui lại, có kẻ tạm thời bị quấn lấy cũng liều mạng bị thương mà muốn rút đi.

    “Cẩn thận!” Thấy chúng như vậy, Vương Đan cao giọng hô về phía sau một tiếng.

    “Hừ!” Dị năng giả sa hệ cười lạnh, mở hai tay ra, dưới nách gã từng mảng từng mảng bụi cát cuồn cuộn tung lên, uốn éo như mấy con địa long.”Đi!”

    Dị năng giả sa hệ vung tay lên, rồng cát quất mạnh về phía Đường Húc Hải, đại kiếm trong tay Đường Húc Hải đột nhiên đảo qua, rồng cát bị chém phăng đầu, thế nhưng phần thân đã đứt không giảm dư thế mà trực tiếp tông vào người hắn. Sức mạnh hất văng Đường Húc Hải về phía sau. Chờ rồng cát tông xong, ngay sau đó lại bay qua con thứ hai, thứ ba, thứ tư…

    Nửa sơn cốc đều bị dị năng giả sa hệ sa hóa, gã có lượng cát xài hoài không hết để chế tạo rồng cát, Đường Húc Hải bị đám rồng này tông văng quay cuồng trên không trung, nhất thời thật sự không có cách nào ổn định thân thể.

    Đường Húc Hải choáng váng đầu óc lại nghẹn lửa trong bụng, hắn muốn bùng cháy.

    Lúc hắn đi Phó Sử Ngọ còn đang ngủ say, đôi má hồng hồng đáng yêu muốn chết. Hắn không đành lòng đánh thức y để tạm biệt. Đường Húc Hải vẫn luôn ôm suy nghĩ sớm xong việc sớm trở về, hắn thậm chí còn muốn nấu cơm làm cháo gà cho Phó Sử Ngọ ăn nữa!

    Thế mà đám người này ngoài dự đoán nhào ra, không ngừng chậm trễ thời gian của hắn, Đường Húc Hải tức đến trào máu họng.

    Hai tay Đường Húc Hải đẩy lên trước, trong tay đột nhiên xuất hiện một tấm chắn khổng lồ, hạt cát đánh vào mặt chắn hất ra lực đẩy thật lớn, chấn đến tay Đường Húc Hải phát đau. Rốt cục ổn định thân hình, Đường Húc Hải nhe răng cười một tiếng, nương theo tấm chắn như đạn pháo dộng về hướng dị năng giả sa hệ.

    Dị năng giả sa hệ đương nhiên không ngốc mà đứng đó để hắn tông vào, nhanh chóng lắc mình dời đi. Gã vừa động, sa triều cuồn cuộn không ngừng rốt cục khựng lại.

    Liễu Miện mặt xám mày tro, trong tóc trên người đều là cát, hắn đang cực kì khó chịu. Ngụy Ly nhìn mày, nhịn không được tiến lên một bước. Y nhìn chằm chằm dị năng giả sa hệ và Đường Húc Hải giao thủ đối diện, hơi suy ngẫm rồi vươn tay lấy ra một tờ giấy vàng. Ngón tay Ngụy Ly quẹt một đường lên giấy, y vung lên, giấy vàng liền bay về hướng mặt đất, bụi sáng nhàn nhạt bay tung vào bãi cát vàng óng bao phủ khắp nơi cũng không thu hút mấy.

    Chẳng qua sau khi bụi sáng tung ra, mặt đất từ nơi bị lá bùa hạ xuống dần dần biến thành đất rắn, mặt đất màu vàng kéo dài về hướng dị năng giả sa hệ.

    Dị năng giả sa hệ kinh ngạc liếc nhìn Ngụy Ly một cái.

    Đường Húc Hải quát khẽ: “Đối thủ của mày ở đây! Cư nhiên còn dám phân tâm!”

    Dị năng giả sa hệ khinh miệt liếc hắn một cái, Đường Húc Hải tức đến mắt đỏ ké, nghiến răng nghiến lợi. Cự kiếm tài tình một phân thành hai, chớp mắt thành hai thanh đường đao, Đường Húc Hải chuyển hướng đường đao, cắt qua phần cổ dị năng giả sa hệ.

    Trong mắt dị năng giả sa hệ hiện lên một tia dị sắc, đao trong tay Đường Húc Hải lưu loát xẹt qua cổ hắn. Đường Húc Hải thầm kinh nghi, hắn căn bản không thấy chút lực cản nào, liền tính đao của hắn nhanh đến đâu cũng không thể ghê đến vậy.

    Chỗ cổ bị đao cắt qua của gã trước mắt phun trào ra – không phải máu, mà là cát!

    Đường Húc Hải vừa sợ lại giật mình, đạp đạp đạp lui về sau mấy bước.

    Cát phun ra từ cỗ gã này đột nhiên nổ mạnh, dị năng giả sa hệ lập tức biến thành một cụm cát lớn. Mấy dị năng giả phong hệ phía sau đang xem cuộc chiến đột nhiên ra tay cùng một lúc, mãnh liệt thổi bay một cơn lốc về hướng cụm cát.

    Dị năng giả sa hệ nương sức gió cuồn cuộn nâng mớ cát hỗn tạp dưới đất lên, trong chớp mắt liền biến thành một bão cát bụi khổng lồ.

    Sắc mặt Liễu Miện nháy mắt biến đổi: “Mau rút! Người nọ là dị năng giả cấp 6!!!”

    Nhưng đã muộn rồi!

    Dị năng giả sa hệ cuộn lấy cát bụi, gã như một yêu ma đang há to cái mồm máu, đảo mắt liền nuốt chửng Đường Húc Hải.

    Mãn nhãn đều là mờ nhạt, căn bản không thấy rõ thứ cách 50 mét. Một cụm cát quấn lấy tứ chi Đường Húc Hải, kéo dài tứ chi của hắn bắt đầu xé. Thống khổ của ngũ mã phanh thanh, làm Đường Húc Hải cắn chặt răng, gân xanh cộm lên.

    “Ặc…” Đường Húc Hải đỗ mồ hôi như mưa, nhịn không được rên rỉ ra tiếng. Đường Húc Hải ra sức giãy giụa, nhưng cát quấn quanh tứ chi quá chặt, căn bản tránh không thoát.

    Bên tai truyền đến tiếng gào lo lắng của người Long Cốt, cành của Liễu Miện cũng không ngừng vụt tới vụt lui thử cách kéo hắn ra. Nhưng cát bụi khống chế hắn trôi đi, cành của Liễu Miện không có cách nào tóm lấy hắn.

    Bên ngoài lại lần nữa vang lên tiếng giao chiến đùng đùng, Đường Húc Hải dần dần thấy hít thở không thông, hạt cát không ngừng ngăn chặn miệng mũi khiến hắn nghẹt thở.

    Trước mắt Đường Húc Hải xuất hiện từng đợt bóng đen, đây là dấu hiệu sắp ngất.

    Không được! Đường Húc Hải hung hăng cắn lấy đầu lưỡi, giãy giụa tỉnh táo lại. Hắn không thể chết ở đây, hắn vừa mới thoát khỏi kiếp trai tơ, sinh hoạt hạnh phúc mới bắt đầu thôi! Phó Sử Ngọ còn đang chờ hắn về. Nếu hắn chết như vậy, y sẽ thương tâm đến mức nào a.

    Dị năng giả cấp 6 thì sao?! Đôi mắt đỏ ké của Đường Húc Hải hung ác trừng lớp không khí mờ nhạt kia. Ông mày cũng không ăn chay!!

    Dị năng kim loại mãnh liệt bùng nổ, xương bả vai Đường Húc Hải “Phốc phốc” nổi lên hai khối cộm, đùng một tiếng, mỗi khối cộm lần lượt bung ra hai chiếc cánh.

    Hai cặp cánh mới tạo kim quang lòe lòe, càng mỏng nhẹ, càng rắn chắc hơn đôi trước!

    Sáu chiếc cánh ra sức vỗ, bất kể cát bụi kéo xé thế nào, bởi vì không có thần kinh, Đường Húc Hải cũng không thấy đau đớn. Tuy vì quá tốn sức cản cát bụi, nhưng sáu cái cánh cùng vỗ phành phạch giúp Đường Húc Hải nhanh chóng trốn thoát biển cát cuồn cuộn.

    Sáu cánh kim loại phẩy gió khiến cát bụi theo gió mà bắt đầu bay loạn cả lên. Đường Húc Hải mơ hồ cảm giác được hướng cát bay, gã kia hình như đang di chuyển phía trên đó. Đường Húc Hải hừ lạnh một tiếng, làm sao có thể để gã nhẹ tênh chạy mất như vậy.

    Đường Húc Hải vỗ phành phạch đôi cánh phía sau, sức gió từ cánh truyền đến chặt chẽ kiềm chế lớp cát. Đường Húc Hải bắt đầu xoay tròn, cát cũng bị kéo theo xoay tròn.

    Hình như phát hiện ý đồ của hắn, cát bắt đầu liều mạng giãy giụa. Đường Húc Hải cuốn cát bay thẳng lên trời cao, vừa bay vừa vỗ mạnh cánh. Hạt cát không thuộc về bản thể sa hệ bị liên tục rơi đi, cát càng ngày càng ít, càng ngày càng ít, chậm rãi chỉ còn lại một mảng.

    Đường Húc Hải nhe răng cười, hai tay như kìm sắt bắt đầu không ngừng chém đống cát này. Cát không ngừng bị chém rơi, theo vòng quay điên cuồng của Đường Húc Hải mà tản bớt.

    Bên tai Đường Húc Hải vang lên tiếng kêu rên vặn vẹo, hắn lại không chút lưu tình tiếp tục phân cách đống cát này.

    Hiện tại dị năng giả sa hệ căn bản không dám biến về nguyên hình, gã thì không biết bay, chỉ có thể biến thành cát mới có thể lơ lửng. Hiện tại liền gặp phải cục diện khó cả đôi đường. Nếu biến về hình người, gã dám khẳng định Đường Húc Hải sẽ để gã ngã chết, nhưng nếu không đổi về nguyên hình, cát bụi của bản thể cứ bị hắn kéo tán đi như vậy, sẽ không đủ nửa người!

    Dị năng giả sa hệ không ngừng giãy giụa, nhưng vẫn không có cách nào thoát khỏi lốc xoáy của Đường Húc Hải, khi chỉ còn lại lượng cát cỡ cái đầu, dị năng giả sa hệ rốt cục không cam lòng mà tự bạo.

    Năng lượng bùng nổ khi dị năng giả tự bạo chính là sức mạnh phân tử Nguyên trong thân thể, lượng phân tử Nguyên trong cái đầu cũng không nhiều, nhưng vẫn đủ quất cho Đường Húc Hải một đòn.

    Chấn động quá kịch liệt làm đầu Đường Húc Hải lập tức vù lên rồi ngơ ra, cả người hắn như diều đứt dây chúi đầu từ trên trời rơi xuống đất.

    Mà chết một cái là lúc hắn chúi xuống lại không nhẹ nhàng bay bỗng như chiếc diều người ta, mà bay vút như đạn pháo còn mang theo tiếng rít gió đáng sợ.

    Sáu chiếc cánh mỏng nhẹ bị gió cản giúp chậm lại tốc độ rơi, tốt xấu gì cũng không khiến Đường Húc Hải ngã chết. Nhưng hắn vẫn phát ra một tiếng “Rầm oạch” nặng nề, lún sâu vào mặt đất.

    Đường Húc Hải cảm giác như ngũ tạng lục phủ đều đang quay cuồng, ý thức không rõ một lúc thật lâu.

    Từ lúc hắn mang theo tiếng rít từ trên trời rụng xuống, một dị năng giả mộc hệ làm việc gần đó liền chú ý tới. Thì ra Đường Húc Hải tóm lấy dị năng giả sa hệ bay loạn một hồi đã bay đến gần thủ đô. Nơi này là mảnh đất do vài mộc hệ dị năng nhận thầu, những người này có gieo trồng lương thực, cũng có rau dưa. Mà dị năng giả mộc hệ này lại ươm thảo dược. Bởi vì cách chăm sóc thảo dược cùng lương thực rau dưa có chỗ khác biệt, cho nên lúc này trùng hợp chỉ có mình anh làm việc tại đây.

    Chờ Đường Húc Hải đập mạnh xuống đất, dị năng giả mộc hệ kia ném cái xẻng trong tay chạy ào về hướng hắn.

    Dị năng giả mộc hệ còn tưởng hắn đã bất hạnh gặp nạn, nhưng khi hắn run run nhúc nhích một cái, anh mới xác định hắn còn sống.

    Dị năng giả mộc hệ bước vào cái hố hắn tạo thành, khom lưng xuống ý đồ lật cái tên kín như đồ hộp cả người phủ áo giáp sau lưng còn có sáu cái cánh này lại. Đáng tiếc, cộng thể trọng cơ thể và kim loại vào, Đường Húc Hải đã đạt trên 500 kg. Dị năng giả mộc hệ cố gắng nửa ngày, cũng không thể thành công lật Đường Húc Hải được, thế nhưng cũng đã làm Đường Húc Hải tỉnh lại.

    Nằm sấp hồi lâu, Đường Húc Hải chậm rãi đỡ hơn, hắn chống tay bò lên, ngưỡng đầu nhìn.

    “Anh không sao chứ?” Dị năng giả mộc hệ hỏi: “Có cần đưa anh đi bệnh viện không?”

    Đường Húc Hải run run đất cát trên người, đứng lên, cánh phía sau đã biến mất, áo giáp cả người thu về cơ thể: “Không sao, không cần đi bệnh viện.” Chỉ chút va đập, lấy thể chất hiện tại của hắn, căn bản không quá đáng lo.

    Dị năng giả mộc hệ mặt lộ vẻ sùng kính nhìn hắn, hỏi: “Tôi thấy anh từ trên trời rơi xuống, là gặp phải alien cấp 5 à?”

    Đường Húc Hải vỗ vỗ đất dính trên người do từ hố đất bò lên, nói: “Không sai biệt lắm, còn muốn hung ác hơn nhiều.”

    Dị năng giả mộc hệ khó có thể tưởng tượng sinh vật còn hung ác hơn alien cấp 5, không khỏi càng thêm kính sợ Đường Húc Hải.

    Đường Húc Hải nhìn xung quanh một chút, hỏi: “Đây là đâu vậy?”

    Dị năng giả mộc hệ cung kính nói: “Đây là phụ cận thủ đô.”

    Đường Húc Hải vừa nghe thế liền nghĩ: ờ cũng vừa vặn có thể trực tiếp đi về.

    Vì thế hắn hỏi: “Anh vừa rồi bảo muốn đưa tôi đi bệnh viện, anh có xe à?”

    Dị năng giả mộc hệ đáp: “Đúng vậy, tôi có một chiếc xe.”

    Đường Húc Hải hỏi tiếp: “Anh có thể chở tôi đoạn đường được không?” Tự hắn cũng có thể bay về, nhưng vậy thì lộ liễu quá.

    Dị năng giả mộc hệ thực cao hứng nói: “Đương nhiên có thể.”

    Người như anh không dám chém giết cũng chỉ có thể làm công tác gieo trồng, nhưng vẫn thực tôn kính những dị năng giả dám chiến đấu với alien như Đường Húc Hải, bằng không vừa rồi anh cũng sẽ không chạy ào qua xem đối phương sống chết thế nào.

    Đường Húc Hải nói: “Yên tâm, tôi không đi ké không công đâu, tôi trả thù lao.”

    Dị năng giả mộc hệ khoát tay, bảo: “Không cần đâu, chỉ nhấc tay một cái thôi mà.”

    Đường Húc Hải không vô nghĩa ngồi lên xe đối phương, từ nơi này đến thủ đô chừng nửa giờ, rồi từ cổng thành đến chỗ họ ở lại thêm 20 phút. Ngồi ké xe người ta hết cả tiếng đồng hồ, Đường Húc Hải thấy ngại quá.

    Nhưng hắn sờ sờ người, buổi sáng thay đồ không mang theo thẻ thân phận, cũng không có cách nào trả thù lao cho người ta. Vì thế Đường Húc Hải hơi suy nghĩ, biến ra một cọng lông chim bằng kim loại, nói: “Anh cầm cái này đi, chờ lúc anh gặp khó khăn, có thể tới tìm tôi. Chỉ cần không vi phạm nguyên tắc, tôi có thể giúp anh một lần.”

    Dị năng giả mộc hệ quả thực thụ sủng nhược kinh, trên đường nói chuyện với nhau anh đã biết đối phương là một đại nhân vật.

    Dị năng giả mộc hệ nhận lấy lông chim, trước khi đi đưa cho Đường Húc Hải một bọc cam thảo.

    “Về ngâm nước cho bà xã nhà anh uống, sẽ nhanh hạ sốt lắm đó.”

    Vì một tiếng bà xã nhà anh này, Đường Húc Hải không từ chối, ôm cam thảo về tới phòng Phó Sử Ngọ.

    Phó Sử Ngọ mơ mơ màng màng mở mắt ra nhìn, Đường Húc Hải đang cười ngây ngô ngồi xổm bên giường y: “Anh về rồi hả.”

    Đường Húc Hải sờ sờ đôi má ấm áp màu hồng phấn của y, vuốt vuốt nhúm tóc ngố đang vểnh lên, giọng nhỏ nhẹ hỏi: “Ừ. Cậu đói không? Tôi nấu cơm cho cậu.”

    Đường Húc Hải thật sự chạy tới phòng bếp mầm gà cho Phó Sử Ngọ, làm cháo gà.

    Chờ bọn Ôn Triệu Minh bụi cát lấm lem trở về, vội vã đẩy cửa phòng chạy vào, miệng còn quát: “Không ổn rồi, Sử Ngọ! Húc Hải ảnh… Á??!!”. Đường Húc Hải đang bưng cháo gà ân cần đút cho Phó Sử Ngọ ăn như đang hầu hạ cô vợ ở cử.

    Ôn Triệu Minh nhìn Đường Húc Hải – đánh đấm một hồi bay vút lên trời mất bóng, sinh tử không rõ- giờ không biết làm cách mà còn về sớm hơn cả bọn họ, thậm chí còn tắm rửa thơm tho xong luôn rồi. Một ngụm máu nghẹn ngay cổ họng anh.

    Phó Sử Ngọ thẹn thùng tránh khỏi cái thìa của Đường Húc Hải, quay đầu nghi ngờ hỏi: “Húc Hải làm sao vậy?”

    Ôn Triệu Minh trợn tròn xem thường, bực mình quát: “Không, có, sao, hết!!”

    Hôm nay xem như thấy rõ cái gì gọi là thấy sắc quên bạn, nhắn một cái có chết ai không ba?!

    Chương 116

    Đường Húc Hải thực vô tội nói: “Lúc ấy tôi bay loạn một hồi, căn bản không tìm ra hướng về, thấy dù sao cũng đến gần thủ đô rồi nên tôi về trước luôn. Tôi nghĩ các anh tối nay thể nào cũng về, liền không đi thêm chuyến nữa cho đỡ mất công.”

    Ôn Triệu Minh bất đắc dĩ nhìn hắn, bảo: “Thôi bỏ đi, anh không sao là được. Anh kéo bay dị năng giả sa hệ kia đi xong, bên chúng ta nhờ Liễu Miện và Ngụy Ly mà chiếm thượng phong, người của Binh đoàn Hoắc gia không chết thì trốn chạy. Bởi vì không biết tăm tích của anh, chúng tôi cũng không đuổi theo. Đợi một hồi không thấy anh về, Vương Đan nói họ ở lại đó. Tôi và bọn Liễu Miện trở về trước, tính gọi người ra ngoài tìm anh.”

    Đường Húc Hải nhìn Ôn Triệu Minh thật sự đang oán khí chồng chất, vì thế thông minh mà nói: “Các anh giờ mới về chắc chưa ăn gì đâu hả. Tôi có nấu gà, còn cháo nữa, đều trong bếp đó. Kêu hậu cần hâm cho các anh rồi ăn đi.” Tuy khẳng định không đủ chia, nhưng tốt xấu cũng coi như có tâm a!

    Cũng may Ôn Triệu Minh rất dễ bị lấy lòng, cuối cùng cũng tha cho Đường Húc Hải.

    Ôn Triệu Minh xua tay một cái, nói: “Tôi đi tắm trước, đã có người đi thông báo cho hậu cần nấu cơm rồi.” Ôn Triệu Minh nhìn về phía Phó Sử Ngọ: “Sử Ngọ, anh thấy thế nào rồi?”

    Mặt Phó Sử Ngọ lập tức nóng lên cấp tốc, y cảm thấy lỗ tai mình cũng sắp đỏ ửng lên.

    Hôm qua đả kích trọng đại biết được song thân không phải cha mẹ ruột, thậm chí cả thân phận cha mẹ cũng còn đang trong nghi ngờ, dưới sự nhiệt liệt an ủi của Đường Húc Hải xem như đã dịu đi khá nhiều.

    Phó Sử Ngọ lúc ấy thất hồn lạc phách, sau đó lại kích động mất đi lý trí, cho nên không nghĩ nhiều. Chờ sáng hôm nay phát sốt dậy không nổi mới cảm thấy chậm trễ chuyện này. Nếu không phải Đường Húc Hải ấn y không cho y đứng lên, Phó Sử Ngọ thật sự sẽ tha thân thể không thoải mái này cùng bọn họ đến căn cứ kia.

    “Tôi đỡ hơn nhiều rồi, ngày mai chắc có thể khỏe hẳn.” Phó Sử Ngọ cam đoan.

    Ôn Triệu Minh nói: “Được! Chúng ta thân vậy rồi, anh cũng đừng cậy mạnh, nghỉ ngơi cho khỏe đi. Hollande đã bị bọn Vương Đan bắt, cái khác anh khỏi phải lo nghĩ. Anh cũng đừng đoán mò, tôi đã liên lạc với một dị năng giả tinh thần hệ. Chờ anh hoàn toàn khỏe, bảo ông ta đến đây xóa ám chỉ tinh thần cho anh. Sẽ biết rốt cuộc là xảy ra chuyện gì.”

    Ngón tay Phó Sử Ngọ bấu chặt lấy lớp chăn, Đường Húc Hải một tay cầm bát, một tay khác nắm chặt tay y.

    “Không sao hết, còn có tôi đây mà.” Giọng Đường Húc Hải trầm thấp nói.

    Phó Sử Ngọ bình tĩnh lại, khủng hoảng bất giác sinh ra trong lòng nhạt đi rất nhiều.

    Ôn Triệu Minh thấy hai tên này lại liếc mắt đưa tình nữa rồi, mấy cái bong bóng hường phấn lại phốc phốc bay ra ngoài, anh liền tự giác mà xoay người rời đi.

    Tối hôm đó, Đường Húc Hải ôm Phó Sử Ngọ thành thành thật thật mà ngủ một giấc, bởi vì đầu lưỡi còn có vết thương bị hắn cắn trúng, cả hôn cũng phải thật cẩn thận. Không chỉ vì lo ngại tốc độ khôi phục của Phó Sử Ngọ. Cả hắn đã trải qua một trận đại chiến cũng cần nghỉ ngơi dưỡng sức.

    Hai ngày sau, Phó Sử Ngọ hết sốt, rốt cục cũng có thể đứng lên, đi lại cũng thực tự nhiên. Ba người mới cùng đến tòa hành chính nghe mấy chuyện sau đó.

    Bởi vì bất ngờ câu được con cá lớn, mấy người nghiêng về phe Ngô đều vội vàng xử lí phần chiến quả này.

    Chờ bọn Mễ Nhạc cùng Liễu Miện nói cụ thể, ba nhà lãnh đạo Binh đoàn Long Cốt ngoại lai mới biết được giết liền ba dị năng giả cao cấp tạo thành ảnh hưởng lớn cỡ nào

    Dị năng giả sa hệ kia bên ngoài giả là cấp 5, căn bản không ai biết kỳ thật gã đã lên cấp 6. Cấp 6 bây giờ căn bản còn là tồn tại trên lý luận, cũng khó trách Binh đoàn Hoắc gia sẽ coi gã như đòn sát thủ, một dị năng giả cấp 6 cộng thêm hai tên cấp 5, còn lại đều là cấp 4 cấp 3, cũng khó trách chúng tự tin có thể bắt gọn căn cứ có các khoa học gia ở.

    Cùng lúc thua thiệt ba dị năng giả cao cấp, hơn nữa còn có 40 dị năng giả trung cấp, phe Hoắc nhất là Hoắc gia lần này có thể nói là thương cân động cốt cũng chưa đủ. Buổi hội gần đây họ mở cũng bị phe Ngô đè cho không thở nổi.

    Cứ việc gia nhập phe Ngô, Ôn Triệu Minh vẫn thực lạnh nhạt với cuộc giao phong của thượng tầng. Phó Sử Ngọ và Đường Húc Hải thì căn bản cũng chỉ như nghe náo nhiệt mà thôi.

    Ôn Triệu Minh nói: “Loại chuyện này, không tới phiên con tép nhỏ chúng tôi xen vào. Chúng tôi từ nơi nhỏ tới, cũng chỉ có thể phất cờ hò reo cho các ông lớn bên trên.”

    Mễ Nhạc cười một tiếng nói: “Đội phó Ôn quá khiêm tốn, Hoắc gia luôn giấu kín dị năng giả sa hệ kia, giờ lại ngoài dự đoán bị đội phó Đường xử lý, quả thật ngoài dự kiến của rất nhiều người. Cũng gây nên oanh động rất lớn trong các quan viên phe Ngô. Nếu tôi không đoán sai, trải qua trận chiến này, đội phó Đường hiện tại đã lên cấp 6 đúng không.” Hiện tại thường thức về việc dị năng càng đánh càng mạnh, thăng cấp càng nhanh đã được công nhận.

    Đường Húc Hải tự tại ngưỡng người tựa vào ghế sa lông, hai chân đều vắt lên ghế, hắn ngồi không quy củ như vậy, Mễ Nhạc chả thèm để ý thì thôi, còn mãn nhãn đều là thưởng thức.

    Đường Húc Hải không hề gì nói: “Tôi không biết, chắc là vậy rồi.”

    Mễ Nhạc đập nắm đấm vào lòng bàn tay cái chát, phấn chấn nói: “Có thể đánh bại dị năng giả cấp 6 cũng chỉ có thể là cấp 6, khẳng định là vậy.”

    Đường Húc Hải thấy hắn nóng bỏng như vậy, lập tức buông hai chân xuống, thực cảnh giác nhìn chằm chằm hắn: “Đúng thì thế nào?”

    Mễ Nhạc khoát tay nói: “Không, không làm sao. Tôi chỉ cảm thán chút thôi.” dị năng giả cao cấp trong phe Ngô luôn ít hơn một chút, bởi vì một số nguyên nhân không thể lộ ra, dị năng giả cao cấp trong phe Ngô hao tổn luôn tương đối nhiều. Hiện tại biết Đường Húc Hải thành cấp 6 cũng khó tránh khỏi cảm thấy hưng phấn.

    Liễu Miện lại nói: “Nếu anh thật sự thành cấp 6, rất có khả năng sẽ nhận được nhiệm vụ giống chúng tôi.”

    “Nhiệm vụ gì?” Phó Sử Ngọ hỏi.

    Liễu Miện bảo: “Tôi không rõ lắm, là một cơ mật cấp bậc rất cao. Chưa đến lúc, nhiệm vụ sẽ không công bố trước đâu.”

    Đáy lòng Phó Sử Ngọ khó hiểu dâng lên một nổi bất an, Ôn Triệu Minh thì hỏi: “Là cưỡng chế?”

    Mễ Nhạc bảo: “Đối với dân chúng thì không. Đối với các anh, là theo nguyên tắc tự nguyện.” Sau đó hắn quay đầu về hướng Liễu Miện, nói: “Tốn Tổ của Liễu Miện rất có khả năng sẽ nhận nhiệm vụ lần này. Nhưng lần này có thể nói là cửu tử nhất sinh a.”

    Đường Húc Hải nheo nheo mắt, trước kia lúc còn trong quân đội, hắn cũng từng nhận loại nhiệm vụ cửu tử nhất sinh này. Trong lòng hắn nghi hoặc, là nhiệm vụ dạng gì chứ?

    “Đúng rồi, bên Tửu Tuyền có thông báo. Đồng ý cho Phó Sử Ngọ gần đây đến bái phỏng.” Mễ Nhạc cầm một văn kiện đưa cho Phó Sử Ngọ, nói: “Cái này là văn kiện thông hành, nhớ phải cất thật kỹ.”

    Phó Sử Ngọ mở ra nhìn, cư nhiên là văn kiện Đảng trong truyền thuyết, mà cả con dấu ở cuối, càng khiến người nhìn da đầu run lên, tay chân như nhũn ra.

    Không phải chi khác, là do cấp bậc quá cao!

    Ôn Triệu Minh nuốt một ngụm nước miếng, cứ việc nhìn cảnh đời nhiều rồi, nhưng loại con dấu cơ cấu hành chính cao cấp nhất quốc gia này, anh vẫn lần đầu tiên nhìn thấy. Cả Đường Húc Hải cũng nhịn không được duỗi đầu qua trợn mắt nhìn. Loại văn kiện này dùng xong sẽ bị thu hồi, căn bản không có khả năng bảo tồn trong tay tư nhân, thừa dịp bây giờ có thể nhìn thì nhìn nhiều nhiều một chút.

    “Trời ạ, muốn gặp những người đó cái thôi đã khó khăn vậy. Vì sao phe Hoắc còn mắc mưu?” Ôn Triệu Minh không hiểu nổi.

    Mễ Nhạc nói: “Chắc thà giết lầm còn hơn bỏ sót đó mà.”
    Nâng văn kiện về tới chỗ ở lâm thời, Ôn Triệu Minh thật cẩn thận khóa nó vào két sắt.

    2h chiều, nhà sản xuất di động thông tin trong thủ đô, rốt cục đưa một trăm sáu mươi chiếc di động Long Cốt đã định chế tới.

    Ôn Triệu Minh được thông báo liền tự mình đi nhận hàng, kết quả gặp được một người không tưởng được.

    “Tiểu Uyển?!” Ôn Triệu Minh không dám tin nhìn cô gái xách một thùng giấy lớn tới, cư nhiên là bạn gái trước mà anh đã mất đi liên lạc, Thường Tĩnh Uyển!

    Thường Tĩnh Uyển nhìn thấy Ôn Triệu Minh cũng khiếp sợ, mắt cô trợn tròn, nhìn vào gương mặt anh thật lâu. Chờ đến khi xác định không nhận sai người, tầm mắt mới dời xuống đôi chân anh đang đứng.

    Thường Tĩnh Uyển hỏi: “Anh…. anh có thể đứng lên rồi sao?!”

    Ôn Triệu Minh quá kích động khi gặp lại cô, lâu như vậy rồi, đây là cố nhân đầu tiên anh nhìn thấy!

    Ôn Triệu Minh đi lên trước hai bước, kìm lòng không đậu ôm chầm lấy Thường Tĩnh Uyển.

    Thường Tĩnh Uyển nâng tay một chút, hơi lê lên sống lưng Ôn Triệu Minh, sau đó chợt nghe cô mừng rỡ nói: “Anh đến thủ đô lúc nào vậy?!”

    “Vừa tới không lâu.” Ôn Triệu Minh buông cô ra, xoay người xách cái hộp lớn trong tay cô.

    Nhưng lại bị Thường Tĩnh Uyển từ chối, cô nói: “Em đến em đến, chân của anh chịu nặng không nổi.” Sau đó Thường Tĩnh Uyển lại nhìn nhìn hai chân anh, tự nội tâm thốt nên: “Nhìn thấy anh đứng lên lần nữa, thật sự quá tốt.”

    Nói xong mắt Thường Tĩnh Uyển liền đỏ lên, nhưng Thường Tĩnh Uyển là một cô gái rất kiên cường, nhanh chóng liền khống chế được cảm xúc kích động. Cô sụt sịt, mang theo giọng mũi lại hỏi: “Anh hiện tại sống thế nào? Trong nhà đều khỏe chứ?”

    Nụ cười tươi vì gặp lại cố nhân trên mặt Ôn Triệu Minh tan biến, anh ảm đạm nói: “Mẹ và dượng lúc xảy ra chuyện đang đến nước A thăm em trai em gái anh. Tụi anh mất đi liên hệ đã lâu rồi, cũng không biết họ hiện tại còn sống hay đã chết.”

    Thường Tĩnh Uyển hít một hơi, nói: “Cô chú đều là người tốt, họ nhất định sẽ không sao đâu.”

    Ôn Triệu Minh cười khổ, cái thời buổi hiện giờ, có thể nói chắc được gì chứ.

    Anh dẫn Thường Tĩnh Uyển tới phòng khách của mình, bảo Thường Tĩnh Uyển ngồi, mà mình thì đi châm trà. Lá trà cũng là trà vừa vào thủ đô mới mua, tuy không phải rất có tiếng, nhưng đem mời khách cũng là thức uống rất tốt.

    Thường Tĩnh Uyển đương nhiên sẽ không ngồi nhìn anh thôi không động, cô chủ động đoạt lấy cái ấm trong tay Ôn Triệu Minh bảo: “Em làm cho, anh ngồi đi.”

    Ôn Triệu Minh cười, không tranh với cô, xoay người ngồi qua một bên. Tính cách Thường Tĩnh Uyển vẫn vậy, kiên cường, lanh lẹ, giàu trách nhiệm. Nếu không phải gặp được người mẫn cảm như Ôn Triệu Minh, có một cô bạn gái không rời không bỏ như thế, nói không chừng giờ họ đã sớm kết hôn. Đáng tiếc, lúc ấy Ôn Triệu Minh lại cảm thấy… dưới sự chiếu cố chu đáo của Thường Tĩnh Uyển lại nổi bật lên hiện thực tàn khốc mình đã tàn phế, điều này càng làm thần kinh anh đau đớn.

    Nhưng giờ Ôn Triệu Minh không để ý nữa, có thể thực thản nhiên tiếp nhận sự chăm sóc tri kỷ của Thường Tĩnh Uyển.

    Anh cảm thán: “Em vẫn thế, chẳng thay đổi chút nào.”

    Thường Tĩnh Uyển đưa lưng về phía anh rót nước bỗng hơi khựng lại, sau đó cô che dấu mà tiếp tục rót.

    Cô bưng bộ ly tách lên bàn, khom lưng rót nước trong ấm vào tách.

    Thường Tĩnh Uyển nói: “Anh lại thay đổi thật nhiều.”

    Ôn Triệu Minh ừ một tiếng, anh có ý hàn gắn với cô, tự nhiên thẳng thắn kể hết chuyện xảy ra gần đây của mình.

    Thường Tĩnh Uyển thực kinh ngạc nhìn Ôn Triệu Minh: “Anh bây giờ là dị năng hỏa hệ cấp 5? Lại là Phó đội trưởng của đại binh đoàn hơn một trăm người?”

    Ôn Triệu Minh gật gật đầu, thành khẩn nói: “Đúng vậy, Tiểu Uyển. Cho nên, anh hiện tại không những chiếu cố được bản thân, cũng có thể chăm sóc cho em. Anh biết trước kia anh sai, không nên đuổi em đi. Em có thể tha thứ cho anh, chúng ta bắt đầu lại lần nữa được không?”

    Vẻ mặt Thường Tĩnh Uyển thực phức tạp, cô muốn cười, lại buồn khổ mím môi, áp chế ý mừng dâng lên khi nghe Ôn Triệu Minh nói vậy.

    “Không.” khóe mắt Thường Tĩnh Uyển bất giác tuông rơi nước mắt, cô che miệng, không muốn khóc quá khó coi: “Cám ơn anh, Triệu Minh. Cám ơn anh còn cần em, nhưng mà… nhưng mà… quá trễ …”

    Ôn Triệu Minh mê mang nhìn cô, anh đứng lên đi đến bên Thường Tĩnh Uyển: “Sao em lại khóc? Cái gì mà trễ? Không trễ chút nào hết.”

    Thường Tĩnh Uyển chùi chùi nước mắt, cô đứng lên, ngăn Ôn Triệu Minh không cho anh tiếp tục nhích lại gần mình, mắt Thường Tĩnh Uyển đỏ ửng, nói: “Anh lúc ấy không phải nói muốn chia tay sao? Vậy khi đó chúng ta thật sự đã chia tay.”

    Ôn Triệu Minh vội la lên: “Tiểu Uyển, em tức giận vì chuyện này ư? Anh biết lúc ấy anh làm không đúng, không nên nói những lời làm em tổn thương như vậy.”

    Thường Tĩnh Uyển bảo: “Không là chuyện này, lúc đó anh tâm tình không tốt, em chưa từng trách anh. Thật sự.”

    Ôn Triệu Minh hoang mang: “Không vì thế, vậy vì cái gì em không chịu?”

    Thường Tĩnh Uyển run run cánh môi, bảo: “Anh coi như chúng ta hữu duyên vô phận đi. Hàng đã đưa đến, em cũng không quấy rầy.”

    Thường Tĩnh Uyển vội vã rời đi phòng khách của Ôn Triệu Minh, cô chạy nhanh như vậy, Ôn Triệu Minh căn bản đuổi theo không kịp.

    Sắc mặt anh khó coi dựa vào khung cửa, không rõ sự tình sao lại biến thành thế này. Thường Tĩnh Uyển thế nào anh rất hiểu, nói cô thay lòng, nếu là tiểu nữ sinh ý chí không kiên định khác, còn có khả năng. Thường Tĩnh Uyển lại rất kiên cường, Ôn Triệu Minh lúc ấy cũng suy đoán, cô rất có khả năng tốt nghiệp từ thủ đô xong sẽ chạy đến Vân thành bám riết lấy anh cho đến cùng. Bám đến anh mềm lòng mới thôi.

    Hiện tại cô thay đổi thái độ, nhất định có chuyện gì không tưởng được đã xảy ra.

    Trước kia không tìm thấy đối phương, là vì hiện tại Thường Tĩnh Uyển đang làm mấy việc lao động tay chân, kiếm được chỉ có chút điểm công. Đối với trường hợp căn bản chưa từng xuất hiện ở đại sảnh công tín – nơi mốc nối các dị năng giả biến dị giả – như cô, muốn tìm được, đương nhiên khó khăn.

    Hiện tại biết nơi Thường Tĩnh Uyển làm việc, Ôn Triệu Minh tìm người chuyên tìm kiếm tình báo đi tìm hiểu tin tức. Lúc đêm đến liền lấy được tư liệu tỉ mỉ của Thường Tĩnh Uyển.

    Thường Tĩnh Uyển một mình ở thủ đô đi học, thời điểm tai nạn phát sinh, bởi vì không có thần kinh bén nhạy với thời cuộc, Thường Tĩnh Uyển liền nán lại ở thủ đô. Tiền gởi ngân hàng tạm thời bị đóng băng, Thường Tĩnh Uyển không xu dính túi không thể không gia nhập công tác kiến thiết tường thành để đổi lấy cái ăn mỗi ngày.

    Lúc Alien cấp 3 công thành, bởi vì là nhóm rút lui trễ, Thường Tĩnh Uyển bị ngã lại sau rồi bất hạnh bị alien cấp 2 xâm nhập vào thành đuổi theo. Tuy sau đó người giữ thành đúng lúc chạy đến giết con alien này, nhưng vẫn chết rất nhiều công nhân.

    Vốn Thường Tĩnh Uyển cũng phải chết trong đoàn hỗn loạn kia, nhưng lại được người cứu. Cứu cô không phải người xa lạ, mà là một người luôn theo đuổi cô.

    Người này là bạn cùng lớp với Thường Tĩnh Uyển, sau khi đến thủ đô luôn theo đuổi Thường Tĩnh Uyển, muốn chiếu cố cô. Nhưng Thường Tĩnh Uyển cứ từ chối khéo, bởi vì lòng cô còn nhớ Ôn Triệu Minh. Người này bị từ chối cũng không rời đi, ngược lại ngày nào cũng theo cô đi làm việc.

    Người đó cứu Thường Tĩnh Uyển, mình lại bị trọng thương, trùng hợp cũng thành tàn tật. Nhưng anh ta nhẹ hơn Ôn Triệu Minh một chút, mất đi một cánh tay phải.

    Thường Tĩnh Uyển quả thực cực kỳ thống khổ, tính cách cùng ý thức trách nhiệm làm cô không cách nào bỏ mặc đối phương. Thường Tĩnh Uyển và người nọ đều là người thường, mất đi một cánh tay, Thường Tĩnh Uyển một mình kiếm điểm công, nuôi sống cả hai người khỏi nói cực nhọc bao nhiêu!

    Sau đó tình huống của thủ đô từ từ tốt lên, người nọ được chiếu cố, chiêu công đến nhà xưởng sản xuất di động, Thường Tĩnh Uyển cũng nhận lời mời đến đó làm một tiếp thị.

    Thường Tĩnh Uyển chỉ muốn báo đáp ân cứu mạng đối phương, nhưng cái duy nhất anh ta muốn chỉ là Thường Tĩnh Uyển chấp nhận tình cảm của anh ta mà thôi. Thường Tĩnh Uyển cứ nhớ mãi Ôn Triệu Minh sinh tử không rõ nên không chịu đáp ứng. Mà lúc này nhìn thấy Ôn Triệu Minh, biết anh đã tỉnh lại, sống cũng không tồi. Cô liền an tâm, có thể không vướng bận mà tiếp tục cuộc sống của mình.

    Ôn Triệu Minh quá hiểu Thường Tĩnh Uyển nên dễ dàng đoán ra cô sẽ tự hỏi thế nào. Ôn Triệu Minh hiện tại đã không sao hết, nhưng người nọ thì vẫn cần cô.

    Ôn Triệu Minh quả thực muốn cười khổ, tính cách này của Thường Tĩnh Uyển, nguyên do lúc trước anh cảm thấy đối phương sẽ trở lại bên cạnh anh, mà hiện tại cũng trở thành nguyên nhân khiến anh mất đi cô.

    Ôn Triệu Minh đương nhiên không cam lòng cứ bỏ cuộc như vậy, anh cả đêm chạy đến nhà Thường Tĩnh Uyển.

    Lúc anh gõ cửa nhà Thường Tĩnh Uyển, Thường Tĩnh Uyển cực kỳ kinh ngạc.

    “Anh sao lại tìm tới đây?” Cô không khỏi hỏi.

    Ôn Triệu Minh đứng đó nhìn cô, nói: “Trước đó không tìm thấy em là do không biết tin tức của em, hiện tại biết em làm việc ở đó, tìm được em rất dễ.”

    Thường Tĩnh Uyển mỉm cười nói: “Năng lực của anh thật mạnh, là đại nhân vật hàng thật giá thật nha.”

    Ôn Triệu Minh cười khổ một tiếng: “Có ích gì, không phải em vẫn muốn rời khỏi anh đó thôi.”

    Thường Tĩnh Uyển không được tự nhiên nói: “Anh hiện tại thân phận cao, tự nhiên sẽ gặp được một người càng thích hợp hơn em.”

    Ôn Triệu Minh chăm chú nhìn cô: “Tình huống của em anh đã biết. Nếu em bằng lòng, anh có thể thay em báo đáp người kia. An bài việc làm lương càng cao, còn giới thiệu đối tượng thích hợp cho anh ta.”

    Thường Tĩnh Uyển kinh ngạc trợn tròn mắt, một lúc sau cô mới nói: “Cám ơn, nhưng em không thể.” Thường Tĩnh Uyển lẳng lặng nhìn Ôn Triệu Minh: “Giờ không giống trước kia, Triệu Minh. Anh là người phụ trách một đại binh đoàn, lại là dị năng giả cấp 5. Tương lai thế giới của anh sẽ càng rộng lớn. Mà em chỉ là một người thường, em theo không kịp bước chân anh, không giúp được gì cho anh, điều đó làm em rất khổ sở.”

    Môi Ôn Triệu Minh run run, Thường Tĩnh Uyển giành trước nói: “Tôi biết anh sẽ không để ý. Nhưng em để ý. Điều đó sẽ làm em vô dụng đến mức phải dựa dẫm vào anh, em không muốn sống như vậy. Hơn nữa, nợ anh ấy là em, em không thể để anh thay em báo đáp.”

    Ngay lúc này, nghe được tiếng nói chuyện, cửa phòng sau lưng Ôn Triệu Minh mở ra. Một người đàn ông đi ra hỏi: “Tĩnh Uyển, đã trễ thế này, ai đến vậy?”

    Ôn Triệu Minh quay đầu nhìn lại, chỉ thấy dưới ánh đèn một người đàn ông chừng ba mươi đứng đó, anh mặc một bộ đồ thường, tay áo bên phải trống rỗng. Anh ta thực thản nhiên đứng, mặc cho người ta đánh giá. Không chút cảm thấy không trọn vẹn làm bản thân mất mặt. Anh tuy không anh tuấn bằng Ôn Triệu Minh, lại thực đoan chính, trên gương mặt lộ ra khí chất nho nhã của một học giả.

    Chỉ nhìn thế thôi, Ôn Triệu Minh đã cảm thấy từ tâm lý mình đã thua đối phương.

    Ánh sáng trong đáy mắt đối phương rất trong trẻo, vừa thấy đã biết là một người tính nết không tệ.

    Ôn Triệu Minh nghiêng đầu sang chỗ khác, Thường Tĩnh Uyển không giới thiệu cho hai người, không cần giới thiệu Ôn Triệu Minh cũng đoán được là ai. Ôn Triệu Minh nhìn vào ánh mắt Thường Tĩnh Uyển, Thường Tĩnh Uyển lúc này không nhìn anh, đang nhìn người đàn ông đối diện kia. Ánh mắt cô nhìn đối phương có vẻ thực dịu dàng, hiển nhiên cũng không phải chán ghét.

    Như vậy… chấp nhận đối phương, bất quá chỉ là vấn đề sớm hay muộn mà thôi.

    Ôn Triệu Minh cảm thán một tiếng, quả nhiên đã quá trễ …

    Ôn Triệu Minh miễn cưỡng cười, nói: “Anh hiểu. Anh sẽ không miễn cưỡng em đâu.”

    Nói xong câu đó, Ôn Triệu Minh xoay người đi đến cầu thang. Thường Tĩnh Uyển dừng một chút, vẫn đuổi theo nhắn: “Triệu Minh, có thời gian đến làm khách. Chỗ này của em vẫn là hoan nghênh bạn cũ!”

    Ôn Triệu Minh bất ngờ ngẩng đầu, anh nhìn gương mặt nghiêm túc của Thường Tĩnh Uyển cùng người đàn ông phía sau nghe tên của anh liền khẩn trương căng thẳng. Ôn Triệu Minh tuy trong lòng còn khổ sở, ngoài miệng vẫn nói: “Ừ! Anh sẽ đến thăm người bạn cũ là em.”

    Người Ôn Triệu Minh vẫn luôn nhớ mong cứ như vậy lấy tình huống khiến anh trở tay không kịp thật sự biến thành bạn gái · cũ.

    Buồn bã cả đêm, hôm sau Ôn Triệu Minh lại không để ai nhìn ra mất mát của anh.

    Ôn Triệu Minh gọi Phó Sử Ngọ tới, nói một câu khiến đối phương căng thẳng lên ngay. Anh nói: “Tôi đã thương lượng với dị năng giả tinh thần hệ kia rồi, hôm nay anh ta sẽ có thời gian đến đây một chuyến.”

    Cứ việc biết sẽ có chuyện này, nhưng khi tinh thần hệ dị năng giả thật sự đến, vẫn làm tâm tình Phó Sử Ngọ khẩn trương lên.

    Y không biết trong trí nhớ còn có bao nhiêu việc y không tưởng được.

    Đường Húc Hải ấn bờ vai của y nói: “Chớ khẩn trương.”

    Phó Sử Ngọ hít sâu một hơi, gật gật đầu, dứt khoát nằm lên một chiếc ghế dài.

    Tinh thần hệ dị năng giả là một người đàn ông hơn ba mươi, hắn trước kia là thành phần trí thức cao, sau khi thức tỉnh dị năng tinh thần hệ không đi gia nhập binh đoàn đánh đánh giết giết, ngược lại đến khoa bệnh viện tâm thần, chuyên học tri thức về tâm lý.

    Người này họ Liêu, hiển nhiên hiện tại đã rất có kinh nghiệm dẫn đường người bệnh. Giống như bác sĩ Lục trước kia cũng dùng cách thôi miên giống thế làm Phó Sử Ngọ rơi vào giấc ngủ.

    Chương 117

    Phó Sử Ngọ tỉnh lại từ một mảnh đêm đen, thứ đầu tiên nhìn thấy là một cái lồng kính trong suốt. Phó Sử Ngọ tò mò giơ tay lên, tiến vào tầm mắt là một bàn tay bé xíu, nó nhịn không được kinh ngạc ra tiếng, lại phát ra tiếng y y nha nha chỉ có trẻ con mới có.

    Trong lồng rất ấm, ấm đến đứa nhỏ trần truồng cũng không thấy rét lạnh chút nào.

    Phó Sử Ngọ xoay xoay cái cổ mảnh khảnh, đầu nhỏ chuyển qua một bên, đôi mắt to đen nhánh của nó liếc qua liếc lại. Trong cái lồng cạnh nó đột nhiên nhoi ra một đứa nhỏ hai chân mũm mĩm, một gương mặt tròn xoe đối diện với nó, cái miệng bé xíu chưa mọc răng nhóp nhép nhóp nhép, nước miếng chảy tràn xuống.

    Đây hình như là một căn phòng chứa trẻ sơ sinh, phòng rất lớn, chứa đầy ba mươi lồng kính. Mỗi lồng có một đứa bé.

    Ngay lúc này phòng được mở ra, cả nam lẫn nữ mặc áo blouse đi đến. Bọn họ tiến đến trước lồng, cả bọn vui sướng nhìn đám con nít sinh trưởng tốt đẹp khỏe mạnh này.

    Một cụ già hơi hói nâng bàn tay thô ráp yêu thương vuốt ve chiếc lồng. Ông nói: “Tập trung lực lượng toàn quốc, cố gắng nhiều năm như vậy rốt cục cũng thành công.”

    Phó Xuân Hải – giờ có vẻ còn rất trẻ – phụ họa: “Đúng vậy, lão giáo sư. Không uổng công chúng ta rời xa cộng đồng đi đến nơi hoang vu này, cắm rễ một cái thôi mà đã qua năm năm rồi.”

    Cụ già hói nhìn nhìn Phó Xuân Hải đang trong tuổi thanh xuân, tiếc hận nói: “Tôi đã già rồi, nên hưởng phúc đã hưởng qua. Cả đời không rời khỏi nơi này cũng không sao. Nhưng cô còn trẻ, cứ như vậy tốn cả một đời trong cái sở này, có đáng không?”

    Đôi mắt Phó Xuân Hải lộ vẻ kiên nghị, nói: “Vì tiêu bản gien này, ngài không phải không biết chúng ta đã hy sinh bao nhiêu đặc công mới trộm về được từ nước A. Chỉ khi hạng mục nghiên cứu này triệt để thành công, mới xứng đáng với những người đã hy sinh đó.” Phó Xuân Hải quay đầu nhìn bọn nhỏ vì họ xuất hiện mà y y nha nha kêu lên như muốn gây chú ý, cô lộ ra một nụ cười từ ái lại dịu dàng: “Huống chi còn có bọn nhỏ đáng yêu này. Tương lai chúng sắp sửa đảm nhiệm trọng trách bảo vệ Hoa Hạ, trước khi trưởng thành, tôi sẽ tỉ mỉ dưỡng dục chúng. Làm cô giáo nhà trẻ cho chúng, rồi cô giáo tiểu học, cô giáo cấp 2, thậm chí cấp 3… Dạy chúng tất cả những thứ nên học… Sao lại không đáng chứ?”

    Cụ già hói vẻ mặt ôn hòa lại sủng ái nhìn đám nhỏ, thấp giọng nói: “Mau lớn lên đi, tương lai các con phải trở thành lưỡi đao để bảo vệ nước nhà đó.”

    Phó Xuân Hải hình như bị hấp dẫn bởi Phó Sử Ngọ -đang ngơ ngác mở to đôi mắt tròn- nhìn cô, cô mở lồng ra, ôm đứa nhỏ thân thể mềm mềm vào lòng, Phó Xuân Hải nhịn không được cười: “Lão giáo sư, ngài xem, mắt của đứa nhỏ này thật to nha, thật xinh đẹp.”

    Phó Sử Ngọ theo bản năng dúi đầu vào ngực cô, cảm xúc mềm mại khiến nó hạnh phúc híp mắt lại.

    Phó Xuân Hải vừa sợ lại buồn cười: “Đứa nhỏ này làm gì vậy? Tìm sữa hả? Ha ha ha, thật đáng yêu.”

    Cụ hói cười híp mắt, bảo: “Đối với trẻ con mà nói da thịt chạm nhau là chất dinh dưỡng quan trọng để trưởng thành, mọi người nhớ phải ôm bọn nhỏ nhiều chút. Biết không?”

    “Biết ~~” trong phòng cả nam lẫn nữ nhất tề trả lời, sôi nổi tiến lên mở lồng kính ra, bế bọn nhỏ vào lòng trêu đùa

    Phó Sử Ngọ ngửi mùi hương trên người Phó Xuân Hải, một hương thơm đặc biệt mang theo chút ấm áp của nữ giới chảy tràn vào lòng y

    Đám trẻ tạo ra được nhờ trộm lấy hàng mẫu gien này, làm các khoa học gia gánh vác nhiệm vụ nghiên cứu nặng nề rất yêu thích. Để giúp chúng trưởng thành khỏe mạnh, tại thời kì trẻ nhỏ ban đầu, các khoa học gia đều coi chúng như những đứa nhỏ bình thường mà nuôi dạy.

    Nhóm trẻ nhỏ đứa nào cũng dễ thương hồng hào mũm mĩm, mỗi khoa học gia đều có thiên vị bất đồng của từng người. Tỷ như Phó Xuân Hải liền phá lệ thích bé đánh số 15, cứ thường xuyên bế nó từ tập thể ra, trò chuyện với nó, cùng nó chơi đùa.

    Cả tầng 1 tòa sở nghiên cứu đều được dành riêng ra để tạo không gian hoạt động cho tụi nhỏ, theo chúng dần dần lớn lên, chúng được phép ra ngoài sở để hoạt động.

    Con người vốn là động vật quần thể, mà do tính cách khí tràng.. vân vân bất đồng, khiến bọn nhỏ cùng nhau lớn lên này bất tri bất giác liền chia thành các nhóm nhỏ.

    Bốn bạn nhỏ số 7, số 11, số 15, số 21 trở nên rất thân, chơi cũng cùng nhau, ăn cơm đi ngủ cũng đồng thời.

    Tiếp xúc nhiều, Phó Xuân Hải thiên vị Phó Sử Ngọ yêu ai yêu cả đường đi lối về cũng chia tình thương cho ba bạn nhỏ còn lại, nhưng so với chúng cô vẫn thích Phó Sử Ngọ hơn chút.

    Các khoa học gia sở nghiên cứu có già có trẻ, xưng hô ông bà cô chú có vẻ quá hỗn loạn, để tiện thống nhất cứ cho bọn nhỏ kêu họ là cô/thầy.

    Một giọng nói nặng hơi sữa vang lên: “Cô Phó——” bốn tiểu đậu đinh nhào qua, Phó Xuân Hải bất giác đã tươi cười rạng rỡ.

    Cứ việc tỉ mỉ chăm sóc, nhưng vẫn vì bị bệnh hoạn có ba đứa nhỏ không thể gắng gượng vượt qua. Nhưng đã qua thời kì trẻ nhỏ dễ chết non nhất, tụi nhỏ đều trưởng thành.

    Thời đó vì phương diện khoa học lạc hậu hơn nước A rất nhiều, điều kiện chữa bệnh cứ việc đã theo sát quốc tế, nhưng vẫn làm những tạo vật nhân tạo dưới sự che chở cẩn thận của họ xuất hiện đủ loại vấn đề.
    Có đứa sinh trưởng phát dục quá nhanh, khỏe mạnh cường tráng như con nghé con, mà có đứa càng lớn càng chậm, nhìn qua cứ như nhỏ hơn cả một tuổi so với trang lứa. Phó Sử Ngọ chính là thuộc về nhóm bạn nhỏ ăn cơm không lớn này.

    Cụ già hói không bao lâu liền bệnh mất, Phó Xuân Hải trở thành người phụ trách hạng mục. Thân phận thay đổi, khiến đám nhỏ đã trưởng thành có tâm tư riêng cũng ý thức được có gì đó bất đồng. Làm tổ bốn người được người phụ trách của sở thích nhất, bọn nó bị những đứa khác đố kỵ.

    Nhưng cũng may, bởi vì đều sinh hoạt trong một tập thể, còn chưa xuất hiện trường hợp bài xích.

    Cân bằng ngắn ngủi vi diệu này trôi qua một thời gian, nhưng lại bị đứa nhỏ đầu tiên xuất hiện siêu năng lực bạo động mà đánh vỡ. Tư liệu Nghiên cứu lạc hậu khiến các khoa học gia cũng không biết gien của đám nhỏ này lúc nào sẽ xuất hiện siêu năng lực. Căn bản cũng không ngờ mới 4 5 tuổi đã bắt đầu sôi nổi thức tỉnh siêu năng lực.

    Thời kì thoải mái vui vẻ trưởng thành trong chớp mắt bị khẩn trương ác liệt thay thế, chúng bị mang vào phòng thí nghiệm, đủ loại thí nghiệm làm chúng khẩn trương bất an.

    Chờ các khoa học gia nghiên cứu ra quy luật, chậm rãi dẫn đường, những siêu năng lực đó rốt cục có thể bị chính chúng học cách khống chế.

    Quyền năng xuất hiện làm bọn nhỏ tự tin bành trướng, mà Phó Sử Ngọ bị kiểm tra ra mang gien ẩn trong đống siêu năng lực kia lại có vẻ phá lệ cá biệt.

    Giữa cả đám thiên nga trắng xuất hiện một con vịt xấu xí có kết quả gì? Cười nhạo bài xích khi dễ, cũng không tránh khỏi xuất hiện trong tập thể nhỏ ngăn cách này. Hơn nữa nó còn là đứa bé mà cô giáo trưởng thích nhất. Ghen tị khiến chúng nôn nóng, rốt cục nhịn không được dẫn phát xung đột.

    Mặc dù có 3 bạn nhỏ khác trong tổ bốn người ngăn cản, Phó Sử Ngọ vẫn bị đánh. Tách đám trẻ trâu kéo bè kéo lũ đánh nhau này ra, Phó Sử Ngọ được đưa vào phòng cứu thương.

    Phó Sử Ngọ sốt đỏ bừng cả gương mặt, Phó Xuân Hải cau mày vuốt mái tóc ướt đẫm của nó.

    “Sở trưởng, hiện tại bọn nhỏ càng ngày càng bài xích 15.” Một nữ khoa học gia thực ưu sầu, “Cứ như vậy mãi sẽ không tốt cho tất cả bọn nhỏ.”

    Mày Phó Xuân Hải hơi giãn ra, cô ngẩng đầu nói: “Không sao. Cùng lắm thì 15 không cần tiếp tục ở lại ký túc xá tập thể nữa. Dù sao nó cũng không thức tỉnh siêu năng lực, tôi có thể thu dưỡng nó, nuôi lớn như một đứa bé bình thường.”

    Nữ khoa học gia giật mình trừng lớn mắt: “Sở trưởng cô muốn thu dưỡng 15? Có được không?”

    Phó Xuân Hải nói: “Có thể, hiện tại chúng còn nhỏ mà, chờ qua vài năm đều quên hết ký ức lúc nhỏ. Nó sẽ không nhớ nổi việc ở nơi này.”

    Phó Xuân Hải cùng nữ khoa học gia thảo luận việc làm thủ tục thế nào, căn bản không phát hiện Phó Sử Ngọ đã tỉnh, đang nhắm mắt nghe lén. Tim nó đập càng lúc càng nhanh, mặt cũng kích động mà đỏ bừng lên.

    Phó Xuân Hải tính chỉ nói cho nữ khoa học gia này biết, bởi vì muốn thu dưỡng bọn nhỏ được bồi dưỡng thành lưỡi dao của nước nhà này, thủ tục xin phê chuẩn nhiều không kể xiết, cũng không phải một hai tháng có thể làm xong.

    Nhưng Phó Sử Ngọ nghe được liền không nhịn nổi kể lại cho đám bạn của nó.

    Từ nhỏ cùng lớn lên có tóc quăn 7, cô bé tóc búp bê 11, cậu bé u buồn 21 căn bản không nỡ để nó đi. Cho dù là cô giáo trưởng chúng đều yêu thích cũng không được.

    Mấy bạn nhỏ kịch liệt phản đối, làm Phó Sử Ngọ không có cách nào. Nếu được cô giáo trưởng nhận nuôi, vậy nó có mẹ rồi. Hấp dẫn này đối với một đứa bé không cha không mẹ mà nói khỏi phải nói là lớn đến cỡ nào.

    Kết quả chuyện này lúc chúng tranh chấp bị tiểu đoàn thể khác nghe thấy, dẫn đến những người khác càng căm thù Phó Sử Ngọ. Mà trong miệng bọn nó, Phó Sử Ngọ triệt để trở thành kẻ ngoại lai.

    “15 nhất định không phải giống tụi mình, chỉ có mình nó gầy teo nhỏ xíu! Cũng không có năng lực gì! Nó là thằng quái thai!!”

    “Đúng vậy! Nó quái như vậy, vì cái gì cô giáo trưởng còn muốn nhận nuôi nó. Không bằng đuổi cổ nó đi đi!”

    Tất cả bọn nhỏ bao quát bản thân Phó Sử Ngọ, cũng không biết một khi nó được nhận nuôi liền bị mang ra khỏi sở nghiên cứu giữa sa mạc này. Chỉ cho là nó sẽ vào ký túc xá khoa học gia mà thôi. Có một thứ khác loài cứ chói lọi cản trước mặt, bọn nhỏ chưa biết gì là lý giải và bao dung đều ganh tị đến mắt đỏ.

    Lúc không có người lớn nào chú ý, Phó Sử Ngọ bị khi dễ lợi hại hơn, cả ba bạn nhỏ cũng không có cách nào bảo vệ nổi nó.

    Tóc quăn số 7 tức đến khó thở, nó quát Phó Sử Ngọ: “Cậu không được nói chuyện với cô giáo trưởng nữa, biết không? Còn như vậy cậu sẽ bị khi dễ chết đó!”

    Phó Sử Ngọ làm sao chịu được, nó luôn sinh hoạt trong hoàn cảnh ai cũng bất đồng vây quanh, khỏi nói áp lực bao nhiêu.

    Phó Sử Ngọ không muốn cãi nhau với nó liền xoay người bước đi, số 7 thấy thế liền tức giận, lập tức đẩy nó rồi ngồi uỵt lên lưng, kéo cổ áo nó thét lên: “Không cho cậu nói chuyện với bả nữa!! Cậu dám nói nữa, về sau không ai thèm để ý cậu! Tất cả mọi người sẽ ăn hiếp cậu! Cậu có hiểu không hả?!”

    Phó Sử Ngọ không phục quỳ rạp trên đất: “Cậu buông! Tôi không thèm nghe cậu đâu!”

    Cậu bé tóc quăn thấy nó không nghe khuyên bảo, thực tức giận đập nó một cái. Cậu bé tóc quăn cũng thuộc dạng lớn lên rất cường tráng, nhìn qua còn lớn hơn Phó Sử Ngọ hai tuổi, bị nó ngồi trên lưng Phó Sử Ngọ căn bản không đứng dậy nổi.

    Hơn nữa đứa nhỏ không nhẹ không nặng siết cổ áo nó, không bao lâu Phó Sử Ngọ liền không thở được. Cậu bé tóc quăn lại chấp nhất muốn nó nghe lời, không chịu liền không buông tay.

    May mắn cô gái búp bê thấy bọn họ đánh nhau thực thông minh đi gọi Phó Xuân Hải đến.

    Phó Xuân Hải sắc mặt nghiêm túc chạy tới, xách cậu bé tóc quăn lên để qua một bên, quỳ trên mặt đất ôm lấy Phó Sử Ngọ. Chờ lật nó lại, cậu bé tóc quăn mới giật mình phát hiện sắc mặt Phó Sử Ngọ thực đáng sợ, trên cổ còn có một lằn dài đỏ rực.

    Đương trường ba đứa nhỏ liền bị dọa khóc òa lên, chúng chỉ muốn ngăn cản Phó Sử Ngọ bị mang đi, không nghĩ sẽ làm bị thương Phó Sử Ngọ.

    Phó Sử Ngọ bị đưa vào phòng cứu thương cứu chữa. Phó Xuân Hải thần tình nghiêm túc cúi đầu nhìn cậu bé tóc quăn khóc thút thít nghẹn ngào, nói: “Giờ con hiểu chưa? Chênh lệch của các con càng lúc càng lớn, 15 sinh hoạt giữa các con cũng càng ngày càng nguy hiểm! Làm bạn của nó, con cũng không cẩn thận làm nó bị thương. Đừng nói bọn nhỏ khác! Không cẩn thận một cái có thể lấy mất mạng 15 mất!”

    Cô gái tóc búp bê khóc đến lệ ướt đôi má, vừa khóc vừa nói: “Cô Phó, cô đừng để cậu ấy chết. Chúng con không bao giờ cản nữa, chúng con để cậu ấy dọn đi… Hức hức…”

    Thấy chúng khóc đáng thương như vậy, Phó Xuân Hải cũng không chịu nổi. Phó Sử Ngọ đã không thể tiếp tục ở lại sở nghiên cứu, phải cất bước nó… càng nhanh càng tốt.

    Năng lực của cậu bé tóc quăn số 7 là niệm lực, cô gái 11 là đọc suy nghĩ, mà cậu bé u buồn 21 lại là thôi miên.

    Phó Sử Ngọ bị đưa đi, ký ức về nơi này tuy không tính là thanh trừ sạch sẽ, nhưng tất cả sự kiện đều bị lãng quên, chỉ còn lại ấn tượng tối mơ hồ. Mà có thể an toàn khiến nó quên đi, cũng chỉ có 21.

    Ngày thôi miên, Phó Sử Ngọ trùng hợp tỉnh lại, Phó Xuân Hải đứng bên cạnh nó, tay lôi kéo cậu bé tóc quăn, mắt cậu bé ần ật nước mắt, vẻ mặt bi thương. Nó nói: “Xin lỗi, 15. Tớ không phải cố ý …”

    Cô gái búp bê cũng khổ sở, cô nói: “Cậu sẽ không sao đâu.”

    Cậu bé luôn có vẻ tâm sự nặng nề thì nói: “Đừng trách chúng tớ, đừng giận chúng tớ nha.”

    Nghe bọn họ nghẹn ngào giải thích như vậy, Phó Sử Ngọ sao mà giận được chứ, nó bảo: “Tớ không giận đâu. Các cậu đừng khóc mà.”

    Không ngờ ba bạn nhỏ khóc càng tợn hơn, 21 vừa khóc vừa thì thào: “Xin lỗi, 15. Xin lỗi, 15.”

    Phó Sử Ngọ hoang mang nhìn 21, rồi chậm rãi như bị mê hoặc, vẻ mặt trở nên trống rỗng.

    21 bắt đầu thút thít, vừa hít mũi vừa nói: “Quên tất cả đi, quên tụi tớ. Quên tất cả mọi chuyện không thoải mái…”

    Giống như tìm được mọi ngọn nguồn, tất cả ký ức đều đã ùa lại. Những ấm áp khoái hoạt thống khổ đau buồn lúc nhỏ, hết thảy đều đã nhớ lại.

    Thì ra, Phó Sử Ngọ vốn chẳng có cha mẹ gì, y sinh ra hoàn toàn là lưỡi đao được quốc gia bồi dưỡng. Chẳng qua giữa chừng xảy ra sai lầm, gien siêu năng lực của y ở dạng ẩn, nếu không có sự cố gì…. cả đời này cũng sẽ không thức tỉnh.

    Trong tất cả đám nhỏ chỉ có mình y là mang gien ẩn. Điều này dẫn đến y bị khi dễ bị bài xích, cuối cùng xảy ra sự cố kia. Phó Sử Ngọ rời khỏi sở nghiên cứu, bị đưa đến một thành phố nhỏ, coi như thành một cậu bé bình thường bắt đầu cuộc sống mới.

    Y cứ như vậy mà quên tất cả, thuận thuận lợi lợi mà đi học, đi làm.

    Đương nhiên sau khi lớn lên đám bạn nhỏ lại không nhịn nổi chạy tới thăm y, lại lần nữa hạ ám chỉ khiến y nhìn thấy họ liền nhớ lại, chờ họ đi y lại quên đi.

    Nếu không phải màn trời xuất hiện, kích hoạt năng lực siêu cảm trong gien của Phó Sử Ngọ, rất có khả năng y cứ mơ mơ hồ hồ như vậy mà sống hết một đời.

    Chương 118

    Phó Sử Ngọ mở mắt, trong chớp mắt y không biết hôm nay là ngày tháng nào. Thẳng đến gương mặt lo lắng của Đường Húc Hải xuất hiện trong tầm mắt, y mới trở lại hiện thực.

    “Sử Ngọ? Cậu thế nào? Có nhớ lại không?” Cứ việc biết dị năng giả tinh thần hệ xuất mã không có khả năng có sai lầm gì, nhưng thân là người nhà lại vẫn lo thúi ruột.

    Một bên lo Phó Sử Ngọ không biết có nhớ lại được không, một bên lại lo y nhớ tới chuyện không hay.

    Bác sĩ Liêu tránh khỏi ghế của Phó Sử Ngọ, để Đường Húc Hải dựa lại gần hơn, mà Đường Húc Hải thực không ngại ngùng mà nắm lấy tay Phó Sử Ngọ. Điều này làm bác sĩ Liêu kinh ngạc, nghe nói giao tình của ba vị lãnh đạo Binh đoàn Long Cốt này là do cùng trốn chạy mà hình thành, nhưng thật không ngờ cư nhiên tình cảm tốt đến vậy.

    Bác sĩ Liêu nói thầm trong lòng nghĩ là không ai biết, bất quá Đường Húc Hải không chú ý, không có nghĩa là Ôn Triệu Minh thận trọng không thèm để ý. Anh chủ động tiến lên nói chuyện với đối phương, hỏi ý kiến một phen.

    Bác sĩ Liêu nói: “Tình huống của đội trưởng Phó trước kia tôi chưa thấy bao giờ, nhưng tinh thần ám chỉ đối phương hạ dưới sự trùng kích của đội trưởng Phó đã bắt đầu buông lỏng, tôi chỉ bỏ thêm chút lực cuối cùng. Hiện tại chắc đã không có gì cản trở ký ức của đội trưởng Phó rồi.”

    Sau đó hắn xác minh nhìn về hướng Phó Sử Ngọ, lúc này Phó Sử Ngọ đã bình tĩnh lại, nắm tay Đường Húc Hải ngồi dậy.

    “Cám ơn bác sĩ Liêu, tôi đã nhớ lại hết.” Phó Sử Ngọ miệng nói vậy, ánh mắt lại nhìn thoáng qua Ôn Triệu Minh.

    Ôn Triệu Minh lập tức hiểu ý, Phó Sử Ngọ cũng không muốn lộ ra cái gì trước mặt bác sĩ Liêu, vì thế Ôn Triệu Minh thực khách khí mời bác sĩ Liêu đến phòng khác nói chuyện, thuận tiện trả một khoản thù lao xa xỉ. Bác sĩ Liêu thì thấy thực tiếc hận, dù sao hắn dựa vào dị năng của mình sung làm bác sĩ tâm lý đã lâu. Rất nhiều thời điểm người bệnh đều thổ lộ chuyện không muốn người biết cho hắn nghe, bí ẩn của vị đội trưởng mãnh long quá giang Long Cốt này, thật khiến ngọn lửa “bà tám” của hắn cháy bừng.

    Đáng tiếc đối phương cũng không lộ ra nội dung cụ thể, đơn thuần chỉ kêu hắn tiêu trừ tinh thần ám chỉ liền tính là trị liệu xong, hắn cũng không tiện tiếp tục ngồi nghe.

    Đường Húc Hải ngồi bên cạnh Phó Sử Ngọ ân cần hỏi thân thể y có chỗ nào không khỏe không, Phó Sử Ngọ lắc lắc đầu.

    Một lát sau, Ôn Triệu Minh trở lại, thấy hai người đều đang nhìn anh, anh liền thở ra nói: “Nói chung vẫn là chuyển nghề giữa chừng, không có nét trầm ổn như bác sĩ Lục người ta.”

    Đường Húc Hải cũng gật đầu nói: “Nóng nảy.”

    Phó Sử Ngọ ngược lại không đánh giá gì thêm, y chỉ nói: “Tuy tôi đã nhớ ra rốt cuộc vì sao quên đi ký ức, nhưng vẫn không biết vì cái gì cô Phó Xuân Hải sao lại trở thành mẹ trên danh nghĩa của tôi.”

    Phó Sử Ngọ cũng không ngốc, nếu lúc trước Phó Xuân Hải thật sự thu dưỡng y, tuyệt đối sẽ không chỉ thư từ hằng năm, sau đó thậm chí chỉ ngẫu nhiên trò chuyện webcam lúc tết mà thôi. Khoa học gia khác cũng có người nhà, không có khả năng quanh năm không gặp mặt như vậy đúng không? Huống chi Lương Tuệ Vinh trên mặt pháp luật căn bản không là chồng của bà, sao lại trở thành cha nuôi của y chứ?

    Tuy vạch trần một đống bí ẩn, nhưng càng nhiều nghi vấn cũng theo đó mà đến.

    Đường Húc Hải nói: “Đừng nóng, chờ chúng tôi đến Tửu Tuyền, gặp được bọn họ. Đến lúc đó tự nhiên sẽ biết.”

    Phó Sử Ngọ ừ một tiếng, hơi trầm ngâm, cứ việc bất an, Phó Sử Ngọ vẫn nói thẳng vì cái gì y lại quên đi chuyện đã qua cho người yêu và bạn tốt nghe. Nếu là trước kia, vì giữ bí mật có lẽ y sẽ nói năng thận trọng. Mà hiện tại bọn họ không chỉ càng thêm thân mật, về nghĩa nào đó cũng đã trở thành người nhà. Phó Sử Ngọ thật sự không làm nổi việc giấu diếm.

    Phó Sử Ngọ trong lòng thấp thỏm tự thuật, Đường Húc Hải cùng Ôn Triệu Minh càng nghe càng trợn mắt há hốc mồm.

    Trước kia cũng từng thầm suy đoán Phó Sử Ngọ có thể là đối tượng thực nghiệm quốc gia chuyên lấy ra để tham gia hạng mục siêu năng lực này, nhưng chưa từng nghĩ là, Phó Sử Ngọ căn bản không phải người tự nhiên!

    Mà là chiến sĩ siêu năng lực vận dụng kỹ thuật gien để sinh ra!
    Cứ việc hiện tại hoàn cảnh sinh tồn của họ đã đủ ly kỳ, nhưng chưa từng ngờ rằng cái thế giới có vẻ yên bình trước kia cư nhiên cất giấu chuyện thần kỳ như thế.

    Ôn Triệu Minh chống nạnh đứng trước mặt hai người, suy tư bảo: “Sử Ngọ nói qua, những người như bọn họ đều là lưỡi dao quốc gia bồi dưỡng. Tuy anh mang gien ẩn, nhưng trừ anh ra hai mươi sáu người còn lại đều là gien hiển. Nếu vậy, bọn họ lớn lên nhất định sẽ được huấn luyện thành chiến sĩ.”

    Đường Húc Hải như nhớ đến điều gì, nói: “Anh vừa nói thế, tôi lại nhớ tới một việc. Trước kia có huynh đệ ở nước ngoài tiến hành nhiệm vụ cơ mật bị nhốt, là một đám người thực thần bí cứu đi.” Đường Húc Hải quay đầu nhìn Phó Sử Ngọ nói: “Nhưng lúc ấy hành vi những người đó thật quỷ bí, người vây khốn bọn họ cũng rất thần kỳ. Làm cho sau khi trở về bọn họ phải giữ kín như bưng, ép thế nào cũng không chịu nói rõ đối phương là hạng người gì.”

    Phó Sử Ngọ nói: “Lúc trước những gien đó đều đến từ nước A, chứng minh nước A có khoa học kỹ thuật tiên tiến hơn Hoa Hạ. Song phương đều có chiến sĩ gien, nói không chừng còn âm thầm tranh đấu với nhau.”

    Ôn Triệu Minh sờ sờ cằm, nói: “Chiến sĩ gien dễ nghe hơn chiến sĩ siêu năng lực nhiều.”

    Phó Sử Ngọ cười khổ nói: “Cũng thể hiện điểm mà chúng tôi khác với người thường.”

    Đường Húc Hải ôm lấy bờ vai y, nói: “Để ý cái đó làm gì, bất kể các cậu đến thế giới này bằng cách nào. Nếu cậu đã đứng ở đây, liền có ý nghĩa tồn tại. Anh hùng không hỏi xuất xứ mà.”

    Anh hùng không hỏi xuất xứ không phải dùng như vậy nha ba? Ôn Triệu Minh yên lặng phun tào, nhưng anh cũng phát hiện Phó Sử Ngọ hình như rất để ý việc mình sinh ra thế nào, hoặc nói y sợ người khác để ý.

    Vì thế Ôn Triệu Minh cũng không đi móc họng Đường Húc Hải, ngược lại phụ họa: “Không có gì để ý hết, Sử Ngọ. Tuy cách sinh ra không giống, nhưng anh cũng là con người, không ai sẽ nói anh có gì không giống đâu. Trước kia lúc anh còn không biết không phải cũng sống y như người thường đó sao?”

    Phải nói điểm ấy sở nghiên cứu làm được quá hay, Phó Sử Ngọ được họ nuôi bình thường không thể bình thường hơn, có thể nói là mẫn nhiên chúng sinh[1] cũng không đủ.

    [1] Mẫn nhiên chúng sinh: Trở thành người thường

    Phó Sử Ngọ ngại ngùng nhếch miệng, y cũng không muốn mẫn cảm như vậy, nhưng dù là ai biết mình không phải được sinh ra, mà bị chế tạo ra đều phải rối rắm một chút.

    Đường Húc Hải vỗ vỗ đầu y, nói: “Giờ cậu đã nhớ lại hết, chúng ta cũng có thể chuẩn bị đi Tửu Tuyền.”

    Phó Sử Ngọ nghĩ đến có thể gặp lại đám bạn của mình, tâm tình không khỏi tốt lên, khóe miệng cũng lộ ra ý cười không ức chế được, điều này làm Đường Húc Hải có chút ăn dấm.

    “Vậy đi ha. Ngày mai chúng ta có thể xuất phát đi Tửu Tuyền.” Ôn Triệu Minh bởi vì đang triệt để thất tình mà phá lệ không muốn thấy người ta cứ sến súa trước mặt anh, càng đáng giận chính là hai tên này còn thường xuyên ngó lơ sự hiện hữu của anh.

    Tiếp đó Ôn Triệu Minh không nói một tiếng, ném hai tên kia lại lập tức rời khỏi phòng.

    Ôn Triệu Minh cho rằng chuyện anh thất tình không ai hay biết, nhưng không biết là Miêu Gia đã sớm tò mò anh lén lút điều tra cái gì. Phải biết làm nhân viên hậu cần chuyên trách tình báo, binh đoàn điều tra cái gì cũng đi qua tay cậu. Lần này Ôn Triệu Minh cố ý vứt cậu đi tìm người khác, khiến Miêu Gia nhịn không được lén lút theo vết đối phương đi theo dõi một chút.

    Kết quả để cậu biết được chuyện bạn gái cũ Thường Tĩnh Uyển của Ôn Triệu Minh. Từ khi Vương Đan rửa sạch tội danh phản đồ, tâm tình Miêu Gia luôn rất phỡn, lúc này đã có tâm tư đi đồng tình người khác.

    Miêu Gia gõ cửa, mắt Ôn Triệu Minh không nâng một cái đã gọi cậu vào. Cậu vào cũng không nói lời nào, mang bản mặt thương xót chúng sinh mà nhìn Ôn Triệu Minh.

    Ôn Triệu Minh không ngừng nổi gân xanh, bệnh gì rồi đúng không?

    Ôn Triệu Minh dùng ánh mắt ý bảo cậu: Có gì bẩm mau, anh đây không thời gian để tốn với chú nhé!

    Miêu Gia nói: “Anh Ôn, trước kia chuyện của Hollande… Khiến em rất mẫn cảm với hướng đi của binh đoàn. Cho nên, trước đó anh có tìm người lén lút điều tra, em liền theo dõi chút xíu hà…”

    Ôn Triệu Minh mặt không đổi sắc nhìn cậu: “Sau đó?”

    Miêu Gia rụt cổ, lấy lòng tiến đến trước mặt anh, khuyên nhủ: “Anh Ôn, thiên nhai nơi nào không cỏ thơm, hà tất đơn phương yêu một nhành hoa. Đúng không? Hơn nữa, xét vẻ ngoài thân phận cấp bậc dị năng của anh Ôn chúng ta đây, bên ngoài mấy cô ái mộ anh đều xếp hàng từ trung tâm thành phố đến cửa thành đó nha. Chỉ cần anh muốn, không phải có thể tùy tay hốt một tá sao!”

    Ôn Triệu Minh cười lạnh hỏi gặn: “Nước ta bây giờ vẫn còn chế độ một vợ một chồng, trùng hôn là phạm pháp, một cước đạp N thuyền là vô đạo đức. Trong mắt chú, tôi không mấu chốt, không đạo đức vậy đó hả?”

    Miêu Gia liều mạng lắc đầu, nói: “Em là sợ anh để tâm chuyện vụn vặt đó mà. Thắt cổ trên một thân cây rất bất lợi cho sức khỏe thân thể và tâm hồn nha.”

    Ôn Triệu Minh tâm bình khí hòa nói: “Tôi không ngu vậy, nếu không duyên không phận, bám riết không bỏ không phải phong cách của tôi, hảo tụ hảo tán thôi.”

    Miêu Gia thấy anh thật sự nghĩ thông suốt, không phải làm bộ mới thở phào. Haiz ~ làm cố vấn tình cảm cho người ta thiệt hổng có dễ nha! Haiz chuyện “hí hí hí” bí mật của anh Ôn và anh Hải cũng để cậu không cẩn thận phát hiện rồi. Sống trên đời mà nhạy bén có khả năng như vậy cũng là một loại buồn rầu a!

    Miêu Gia tự kỷ xong, liền mắt sắc nhìn thấy bảng danh sách Ôn Triệu Minh đặt trên bàn. Bảng này cậu quá quen rồi, mỗi lần binh đoàn xuất nhiệm vụ hoặc xuất hành đều sẽ liệt kê vào bảng này.

    Miêu Gia chấn động tinh thần, thực hưng phấn hỏi: “Anh Ôn! Có nhiệm vụ hả?!”

    Ôn Triệu Minh hơi do dự rồi bảo: “Đúng vậy.”

    Miêu Gia hưng phấn chà chà tay, nói: “Thật tốt quá!”

    Sau khi vào thủ đô trừ bọn Phó Sử Ngọ và vài đội trưởng đi ra ngoài một lần, các đội viên khác ở lại thủ đô buồn muốn chết. Tuy thủ đô có vẻ phồn hoa hơn Phái thành, nhưng phồn hoa thế nào căn bản cũng thua hoàn cảnh trước khi màn trời mở ra, không có hạng mục giải trí gì.

    Bọn họ luyện tập quen rồi, một thời gian không hoạt động, cả người đều không được tự nhiên. Thậm chí có đội viên bắt đầu trêu đùa nói thể chất mình thành M rồi.

    Ôn Triệu Minh lúc này lại do dự, bây giờ là thời cơ tốt để đứng vững gót chân ở thủ đô, nhưng lần này đi Tửu Tuyền mất 2500 km, qua lại một chuyến cũng tương đương từ Phái thành đến thủ đô. Phái thành đã phát triển thành địa bàn quen thuộc, anh có thể yên tâm rời đi. Nhưng bên thủ đô không có anh tọa trấn, lưu lại một mình những người này phát triển, anh thật không yên tâm.

    Ôn Triệu Minh càng nghĩ, khẽ cắn môi, vẫn buông tha tính toán trước đó.

    Lần này đi Tửu Tuyền anh chỉ mang theo hai mươi người, tám mươi người còn lại thì lưu lại thủ đô, cho bọn họ nhiệm vụ đi theo tổ chức quân đội tiêu diệt tổ alien cấp 4.

    Hiện tại biết alien cấp 6 sau khi phát dục xong sẽ bắt đầu đẻ trứng, mau chóng tiêu diệt alien cấp 4 đã trở thành nhiệm vụ trọng trung chi trọng. Các đại căn cứ sinh tồn đều liệt nhiệm vụ này vào nhiệm vụ thiết yếu.

    Quân đoàn đóng tại Thủ đô bắt đầu chia mấy chục phân đội nhỏ, phân tán đến các nơi tiêu diệt alien cấp 4. Cũng mời rất nhiều binh đoàn làm trợ lực đi theo cùng hành động.

    Ôn Triệu Minh biết phe Ngô nắm giữ thế lực trong quân đội, dứt khác phân công nhiệm vụ cho ba tiểu đội ở lại. Nơi họ đi cách thủ đô một khoảng, mấy cái tổ phải tiêu diệt cũng không ít, chờ hoàn thành nhiệm vụ trở về, cũng mất thời gian hai ba tháng. Đủ để bọn họ từ Tửu Tuyền trở lại.

    Ly biệt đã thành thói quen, y như mỗi lần bình thường, Đường Húc Hải mang đội, Phó Sử Ngọ ngồi ghế phó, Ôn Triệu Minh đồng hành. Tiểu đội của Thiệu Nhạc cùng bọn họ bước lên con đường hướng đến Tửu Tuyền.

    Nhưng lúc này không ai biết rằng, bọn họ sắp sửa gặp phải là gian nan hiểm trở đến mức nào, lại được hậu nhân ca tụng dữ dội oanh liệt ra sao.

    Chương 119

    Phải nói rằng thủ đô không hổ là thành phố trung tâm của toàn Hoa Hạ, ứng dụng các loại khoa học kỹ thuật mới nhanh hơn Phái thành rất nhiều.

    Kinh khoa viện đã thiết kế ra động cơ hoàn toàn mới hoạt động dựa trên năng lượng của phân tử Nguyên. Có thể nói hiện tại chỉ cần còn trên Trái đất liền không sợ bị tắt lửa. Đương nhiên, động cơ này cũng không phải đoàn thể bình thường có thể dùng nổi.

    Nhưng Binh đoàn Long Cốt xưa giờ luôn tài đại khí thô, gần đây một số tiền lớn thu được từ vụ đại bàng ăn khỉ, Binh đoàn Long Cốt mua thêm vài động cơ cũng không thành vấn đề.

    Lưu Hoằng tên máy móc khống này căn bản không cần ai kêu, cực kì chủ động liền cải tiến mấy chiếc xe Đường Húc Hải đã cường hóa xong.

    Lúc bọn Phó Sử Ngọ rời đi mang theo một nửa số xe động cơ mới đã cải tiến, mà dư lại Lưu Hoằng sẽ tiếp tục cải tiến cho xong.

    Kỳ thật thay động cơ cũng không mất bao nhiêu thời gian, nhưng còn phải suy xét đến vấn đề giao thông hiện giờ, xe cần phải lắp đặt hệ thống giảm xóc hoàn toàn mới.

    Hiện đường bộ gần căn cứ lớn còn đỡ, nhưng càng xa thành trấn, đường cũng càng tệ đi. Lái xe quá nhanh liền như chơi nhún giường, xóc nảy làm người ta muốn ói ra. Mà sau khi cường hóa hệ thống giảm xóc, xe chạy nhanh, người ngồi trên xe cũng không quá khó chịu.

    Trung tâm vệ tinh Tửu Tuyền kỳ thật không phải tại Tửu Tuyền tỉnh G, mà là tỉnh N cách đây 400 km. Nằm trong trung tâm sa mạc, địa thế bằng phẳng, người ở rất thưa thớt, cả năm hiếm mưa. Hai mùa xuân thu ngắn, đông hạ lại dài, cả năm có hơn 300 ngày trời trong nên rất thích hợp để phóng vệ tinh. Lúc ấy sở dĩ lấy tên Tửu Tuyền, là vì nơi đây quá mức hoang vắng, mà Tửu Tuyền là thành thị nổi danh gần nhất.

    Bởi vì nhiều lần phóng ra vệ tinh và máy bay chở người, sau này nơi đây cũng được mệnh danh là thành phố hàng không.

    Từ bản đồ đương nhiên không tìm thấy chỗ này, nhưng bọn Đường Húc Hải đã lấy được lộ tuyến kỹ càng từ Mễ Nhạc trước rồi. Từ thủ đô rời đi chạy theo hướng tây bắc, càng chạy thời tiết càng mát mẻ, cả cơn nóng bức của đầu hạ cũng bị thổi tan rất nhiều.

    Xe lấy tốc độ cao tốc chưa từng thấy từ hồi vào mạt thế tới giờ mà lên đường, tuy vẫn lắc lư, nhưng so với xóc nảy trước đó, hoàn toàn là trình độ gặp sư phụ.

    Ôn Triệu Minh cũng không ngờ đổi mới động cơ tốc độ đi đường sẽ tăng mạnh đến mức này, cứ như thế này, một tuần là có thể chạy tới thành phố hàng không.

    Lần này Miêu Gia cũng cùng đi, có cậu quan sát lẩn tránh đàn alien, một tuần sau, đoàn xe đã chạy tới thành phố hàng không.

    Nhờ lực lượng quân sự của thành phố hàng không, nơi này cũng tụ tập không ít người sống sót, căn cứ không lớn chỉ ở mức trung, nhưng lực lượng vũ trang nơi đây còn hoàn mỹ hơn rất nhiều căn cứ lớn.

    Đoàn người lái xe đến gần thành phố hàng không đã bị sĩ binh đóng giữ ngăn cản.

    Binh lính chặn họ lại rất có lễ phép thỉnh họ đưa giấy chứng nhận ra, Đường Húc Hải lại trực tiếp đưa văn kiện của Đảng kia ra cho hắn nhìn. Sĩ binh thấy văn kiện sắc mặt lập tức nghiêm nghị, thực lưu loát mở rào ra cho đi.

    Đoàn xe tiếp tục đi về phía trước, tại một lối rẽ bỗng thấy được một chiếc xe quân đội xuất hiện trước mặt, một quan quân ngoắc bọn họ, ra hiệu họ đi theo xe đi tiếp.

    Lối rẽ hai bên, một bên thông đến căn cứ cỡ trung, một bên khác thì dẫn đến trung tâm phóng.

    Trung tâm phóng rất gần căn cứ, lại bị một tường vây cản lại chia cắt. Người của Long Cốt có thể nhìn ra được, so với căn cứ sinh tồn, cảnh giới trung tâm phóng bên này càng mạnh hơn một ít.

    Phó Sử Ngọ không chuyển mắt mà nhìn chằm chằm trung tâm phóng đang càng ngày càng gần, bệ bắn cao lớn đứng sừng sững giữa trời đất, có vẻ rung động nhân tâm đến quái lạ. Phó Sử Ngọ cuộn trào cảm xúc, trước kia y không phải chưa từng nhìn thấy nơi này trong TV, nhưng lúc thật sự đến trước mặt bệ bắn, mới cảm nhận được cảm giác không tin nổi kia, tuyệt không giống nhìn từ màn hình TV.

    Đoàn xe dọc theo con đường trung tâm phóng trực tiếp chạy đến tòa nghiên cứu khoa học, Phó Sử Ngọ mở cửa xe đi xuống, vừa hoạt động hai chân phải cuộn lại cả đường đi này, vừa ngắm nhìn chung quanh.

    Tòa nghiên cứu khoa học này hoàn toàn mang quy mô của một trấn nhỏ, khu dân cư theo mảng, các tòa nhà nhỏ đủ màu phân tán hai bên con đường. Những ngôi nhà đó nhìn qua đã cũ kĩ, trên vách tường mang theo dấu vết phong hoá.

    “Hoan nghênh các anh đến trung tâm vệ tinh.” Một quân nhân trên vai có hai sao, khuôn mặt dạng chữ điền điển hình, đầy người chính khí, có vẻ không giận tự uy đi tới hướng bọn họ.

    Phó Sử Ngọ ngạc nhiên phát hiện người này tuy có vẻ thực cường tráng, nhưng hai bên vành tóc đã ngã sang màu bạc, thoạt nhìn như đã hơn năm mươi tuổi.

    Từ khi màn trời mở ra, số người cao tuổi giảm mạnh, hơn năm mươi tuổi mà còn khỏe mạnh, còn bị nhiễm phân tử Nguyên ít càng thêm ít. Phó Sử Ngọ trong lòng không khỏi nghiêm nghị kính trọng.

    Song phương giới thiệu cho nhau xong, các đội viên Long Cốt được mang đi nghỉ ngơi, mà ba lãnh đạo thì đi theo vị tướng tên Nhiếp Trường Sơn này đi tới tòa nhà cao nhất nằm trong trung tâm.

    Vừa đi Niếp Tướng quân vừa nói: “Vài ngày trước đã nhận được thông báo các anh tới, chúng tôi đều ngóng trông, nhất là các đồng chí tổ hạng mục càng kiển chân mà ngóng đấy.”

    Phó Sử Ngọ đáy lòng kinh ngạc, không khỏi cùng Ôn Triệu Minh Đường Húc Hải liếc nhau một cái.

    Không rõ bọn họ đến, có cái gì làm trung tâm vệ tinh trông ngóng như vậy. Thậm chí còn nhờ tướng quân ra mặt tiếp đãi bọn họ – quy cách này có vẻ quá cao. Cảm giác nặng trịch bất giác đè lên đáy lòng Phó Sử Ngọ.

    Lưng Nhiếp Trường Sơn cũng không có mắt, không biết nghi hoặc của bọn họ. Vừa giới thiệu cho họ lịch sử tòa nhà này, thành quả trung tâm phóng ra, họ liền đi tới trước một căn phòng hội nghị to lớn.

    Nhiếp Trường Sơn dừng bước, quay lại nhìn Phó Sử Ngọ một cái, nói: “Mời vào.” Nói xong, Nhiếp Trường Sơn đẩy cửa phòng họp ra, bảo Phó Sử Ngọ đi vào trước.

    Đãi ngộ này, Phó Sử Ngọ càng sợ hãi.

    Y luống cuống tay chân, Nhiếp Trường Sơn trong uy nghiêm lộ ra hòa ái ra hiệu cho y lần nữa. Phó Sử Ngọ kiên trì đi vào.

    Trong phòng sớm đã ngồi đầy người, thấy y tiến vào, ai cũng mắt sáng rỡ lên.

    Một người đàn ông trung niên chừng bốn mươi đẩy kính, kích động đụng ngã cả chiếc ghế: “Sử Ngọ! Là con thật đó sao!!”

    Phía sau ông là một người phụ nữ tuổi cũng xấp xỉ kích động không ngừng, đôi mắt đỏ lên: “Hơn hai mươi năm rồi! Không ngờ còn có ngày có thể gặp lại con!”

    Trừ hai người tuổi khá cao này, còn lại đều trẻ hơn một chút, nhưng nhỏ nhất cũng đã hơn ba mươi.

    Cũng có thể là còn trẻ, những người này khống chế lại cảm xúc rất nhanh. Nhếch môi nở nụ cười, bảo: “Mau ngồi, mau tới đây ngồi nè con!”

    Phó Sử Ngọ nghi hoặc đứng đó, nhìn những người này một vòng, không có ai y quen biết trong trí nhớ. Những người này lớn hơn y nhiều, rất có khả năng là các khoa học gia của sở nghiên cứu.
    Phó Sử Ngọ hỏi: “Cô Phó… Xuân Hải, không có mặt ư?”

    Cái tên Phó Xuân Hải vừa ra khỏi miệng, trong phòng bỗng yên tĩnh lại. Người phụ nữ hơn bốn mươi kia nghẹn ngào nói: “Sở trưởng Phó đã không còn rồi.”

    Trong nháy mắt, não Phó Sử Ngọ trống rỗng, chờ y phục hồi tinh thần lại đã bị Đường Húc Hải ấn ngồi xuống ghế dựa bên cạnh cái bàn tròn hội nghị.

    Phó Sử Ngọ hít sâu một hơi, cố gắng trấn định hỏi lại: “Cô ấy… sao lại mất?”

    Người phụ nữ bốn mươi kia lau nước mắt, nhìn vào y kể lại: “Trước lần đầu tiên hình thành triều alien công kích, toàn sở nghiên cứu đã hoàn toàn cách ly với thế giới, cho nên chúng tôi không hấp thu được bao nhiêu phân tử Nguyên, không đạt tới độ miễn dịch. Vì thế chờ lúc alien thông qua ống thông gió tiến vào, chúng tôi rút ra ngoài, bị bất đắc dĩ lộ ra để phân tử Nguyên gây nhiễm. Sở trưởng Phó không… vượt qua nổi…”

    Phó Sử Ngọ mất mát rũ vai xuống, Phó Xuân Hải năm nay cũng đã gần sáu mươi, y dựa vào cái gì cho rằng bà có thể may mắn qua khỏi chứ?

    Các khoa học gia cao tuổi như họ, không có khả năng ai cũng cường tráng như Nhiếp Trường Sơn.

    Ôn Triệu Minh hỏi: “Như vậy hiện tại người phụ trách sở nghiên cứu là ai?”

    Người đàn ông 40 nói đầu tiên kia lên tiếng: “Là tôi, tôi tên Nhâm Kiến Kỳ.”

    Ôn Triệu Minh đạo: “Sở trưởng Nhâm?”

    Nhâm Kiến Kỳ gật đầu nói: “Đúng. Tôi giới thiệu nhanh cho các anh. Sử Ngọ, vị này là Sở phó Vệ Lan. Vị này là chủ nhiệm hạng mục…” Nhâm Kiến Kỳ từng bước từng bước giới thiệu cho Phó Sử Ngọ, Phó Sử Ngọ tâm thần hoảng hốt mà nghe, trừ sở trưởng sở phó, những người khác cũng chỉ lướt qua trong đầu, căn bản không nhớ gì nổi.

    Chờ Nhâm Kiến Kỳ giới thiệu xong mọi người, Đường Húc Hải nhẹ nhàng lắc lắc y, Phó Sử Ngọ lúc này mới hoàn hồn ánh mắt chuyên chú lên.

    Y giương mắt nhìn Nhâm Kiến Kỳ, hỏi thêm: “Đúng rồi, mọi người trong sở đều ở đây ư?”

    Nhâm Kiến Kỳ trong nháy mắt không hiểu ý y là gì, quay đầu lại nhìn số người không đến hai mươi trong phòng, ảm đạm nói: “Đúng vậy, vốn sở nghiên cứu chúng tôi tổng cộng có trên trăm vị, đa số chuyên gia già đều bị nhiễm phân tử Nguyên rồi phát bệnh qua đời. Còn có một phần trên đường đến Tửu Tuyền gặp phải sinh vật dị năng bị săn giết.”

    “Cái gì?” Đường Húc Hải ra tiếng hỏi: “Các vị gặp phải sinh vật dị năng.”

    Nhâm Kiến Kỳ đáp: “Đúng vậy, lúc ấy chúng tôi gặp phải một đám sói hoang biến dị, trong đó có một Lang Vương có dị năng. Trả giá quá nhiều, hy sinh quá nhiều, chúng tôi mới thoát nổi.”

    Mày Ôn Triệu Minh nhíu lại, từ tỉnh N đến tỉnh G đúng là lộ tuyến bầy sói qua lại, đám người này cũng đủ xui mà.

    Đường Húc Hải hỏi kỹ một phen, bầy sói kia không phải đám bọn Phó Sử Ngọ gặp được trước kia.

    Phó Sử Ngọ cố lấy dũng khí hỏi: “Có thể nói cho tôi biết, những người năm đó ở chung cùng tôi giờ ở đâu? Tôi lần này đến kỳ thật là muốn gặp lại bọn họ.”

    Nhâm Kiến Kỳ khựng lại, ông chần chờ quay đầu lại nhìn Vệ Lan, Vệ Lan gật đầu với ông. Nhâm Kiến Kỳ mới đau xót nói: “Người của đội Trọng minh Điểu đa số đã hy sinh hết rồi.”

    “Cái gì?!” Phó Sử Ngọ khiếp sợ, thất thanh rống lên: “Không có khả năng?! Người thường trong quân đội đều có thể sống sót, bọn họ đều là siêu năng lực giả, làm sao có thể hy sinh chứ?!”

    Vệ Lan hít sâu, nói: “Bọn họ đều bị alien sát hại lúc chấp hành nhiệm vụ.”

    Phó Sử Ngọ vừa sợ vừa giận lại nghi ngờ không hiểu, làm sao cũng không tin được đây là sự thật.

    Ôn Triệu Minh cũng thấy rất nhiều kỳ quái, giọng không tốt nói: “Rốt cuộc là nhiệm vụ gì, có thể làm những người siêu việt người thường hy sinh chứ?!”

    Nhâm Kiến Kỳ và Vệ Lan nhất thời không biết nói từ đâu. Ngay lúc này Nhiếp Trường Sơn đột nhiên lên tiếng: “Tôi nói cho.”

    Ánh mắt Phó Sử Ngọ xẹt một cái liền xoay qua theo dõi ông.

    Nhiếp Trường Sơn thở dài một tiếng: “Bọn họ đều là anh hùng, ai cũng là giỏi nhất.”

    Phó Sử Ngọ nôn nóng nhìn ông, nhẫn nại chờ Nhiếp Trường Sơn cảm thán xong. Nhiếp Trường Sơn mở miệng nói: “Chuyện này phải kể từ trước khi màn trời mở ra.”

    Ban đầu khi rặng mây đỏ xuất hiện đã khiến mọi quốc gia chú ý, quốc gia khoa học kỹ thuật tương đối phát triển đều đầu nhập nhân lực vật lực vào bắt đầu tiến hành nghiên cứu. Nhất là mấy nước phát triển hệ thống vệ tinh hàng không, đã lập tức di chuyển vệ tinh đến vị trí rặng mây đỏ tiến hành quan trắc kỹ càng.

    Lúc ấy rặng mây đỏ chỉ có một mặt, lại không thấy rõ khởi nguyên của nó, nghiên cứu không ra rốt cuộc xuất hiện như thế nào. Điều này khiến các quốc gia cảnh giác, tất cả đều âm thầm kêu gọi quân đội của mình tiến vào cảnh giới. Khi ấy bọn họ đều vô căn cứ mà ngờ vực có phải đây là do khoa học kỹ thuật của nước nào làm ra hay không.

    Chờ một tuần sau, màn trời lần đầu mở ra, vệ tinh đồng bộ trong chớp mắt đều bị sức mạnh trùng kích tạo ra giã thành bụi, trạm không gian quốc tế đang tiến hành nghiên cứu cũng hóa thành bột mịn, biến mất giữa vũ trụ, ngay lập tức mọi quốc gia đều rơi vào kinh hoảng.

    Alien từ màn trời đưa xuống, ngay lập tức đã bị kính viễn vọng trên Trái đất quan trắc phát hiện. Chính phủ các nước lập tức mở ra hành động quân sự khi dân chúng còn chưa kịp phản ứng. Chẳng qua vì alien quá phân tán, lực lượng không quân hữu hạn căn bản không thể quét sạch mấy chục vạn alien rơi đều trên toàn bộ Hoa Hạ.

    Alien cuồn cuộn không dứt được đưa xuống, quốc gia lập tức điều chỉnh chiến lược, ý đồ đi công kích màn trời muốn đóng nó lại. Nhưng phi cơ căn bản không có cách nào thoát khỏi tầng khí quyển, mà vệ tinh chuyên chở pháo quân sự, chỉ cần tới gần phạm vi màn trời đều bị năng lượng tỏa ra làm nát mất, căn bản không kịp phóng ra.

    Công kích xa thì không tới, gần thì bị xé nát. Lãnh đạo các nước chỉ có thể mắt mở trừng trừng nhìn alien ào ào từ màn trời rớt xuống.

    Alien gia tăng từ sáng tới tối, càng ngày càng nhiều, càng ngày càng nhiều, nhiều đến mức cho dù quân sự của các nước lớn mạnh nhất cũng rơi vào mỏi mệt.

    Người thường nhìn thấy là lượng alien mỗi ngày rơi xuống trong phạm vi tầm mắt, mà hình ảnh vệ tinh chụp được bên cạnh màn trời lại là lượng alien như đại dương bao la không bờ bến khiến lòng người tuyệt vọng!

    Để không làm mọi người khủng hoảng và tuyệt vọng, mấy tin này đều bị cao tầng đè ép xuống.

    Các cấp lãnh đạo của các nước luôn rất rõ, nguy hại lớn nhất không phải lũ alien rớt xuống mặt đất, mà là cái màn trời không ngừng đưa alien tới kia!

    Ngành hàng không vũ trụ của các nước ngay lập tức tổ chức hội nghị mang tính sinh tồn, do nước A có kinh nghiệm bay lên vũ trụ phong phú nhất dẫn đầu, điều động máy bay có thể chở người có gắn tên lửa, phái khoa học gia bay đến trạm không gian quốc tế thứ hai còn đang trong thời gian thi công tại Hoa Hạ.

    Trải qua lo lắng chờ đợi, khoa học gia nước A thành công kết nối với trạm không gian quốc tế thứ hai, bắt đầu một loạt nghiên cứu khoa học.

    Trải qua phân tích, phát hiện vật chất hiện hữu trên Trái đất căn bản không có khả năng đảm bảo cho con người an toàn xuyên qua màn trời, đến cuối màn trời sau đó đóng nó lại.

    Nhưng ngay sau đó, dị năng giả bắt đầu xuất hiện, đủ loại dị năng sinh ra khiến mọi người tìm được hy vọng.

    Các khoa học gia cục hàng không phát hiện nguyên lý dung hợp dị năng kim loại vào vật chất sẽ khiến chúng được cường hóa trước hơn cả Âu Dương Thành. Họ không ngừng liên tục đẩy nhanh tốc độ, hai tháng sau trung tâm vệ tinh Tửu Tuyền đã dùng vật liệu hoàn toàn mới chế tác xác ngoài của tàu vũ trụ.

    Lúc này tàu vũ trụ đã thuận lợi tiến vào màn trời, nhưng năng lượng trong màn trời không ngừng thiêu đốt xác ngoài, còn chưa tới cuối, toàn bộ máy bay đã bị đốt chảy.

    Vài ngày sau Nước A cũng phóng ra chiếc tàu đã cải tạo xác ngoài, tốt hơn Hoa Hạ một chút chính là họ tốt xấu cũng bay thêm được một chút thời gian.

    Hai nước tiếp tục vùi đầu cải tiến xác ngoài. May mắn mỗi lần Hoa Hạ hoàn thành hạng mục hàng thiên đều chuẩn bị hai tàu, dự bị trục trặc có thể sử dụng cái còn lại. Cho nên tồn kho đầy đủ, chỉ cần đổi xác ngoài là có thể bay lên.

    Dưới tình huống mọi người căn bản không nhận ra, hai quốc gia mỗi ngày đều lấy tốc độ đốt tiền để tiến hành gấp rút.

    Từng bước từng bước liên tục đưa vệ tinh lên trời. Thời gian cấp bách, căn bản không cho nhân loại lần lượt thăm dò khoảng cách bay, nhưng vẫn kỳ vọng có thể có một lần đụng trúng vận may, trực tiếp bay đến cuối màn trời truyền tình huống tại đó về.

    Rốt cục có một lần, vệ tinh Hoa Hạ xuyên qua màn trời kỳ lạ rực rỡ, đi tới một thế giới hoàn toàn khác với Trái đất!

    Cùng lúc khiến mọi người hoan hô nhảy nhót, là việc xác định màn trời kỳ thật là một đường hầm, chỉ cần đóng nó lại, alien sẽ không có biện pháp đi vào Trái đất.

    Sau đó phân tử Nguyên được phát hiện có thể tạo ra năng lượng mới khiến cho cục diện đồng lòng hợp lực này xuất hiện vết rạn, không chỉ Hoa Hạ, các nước khác cũng có một phe chủ trương lợi dụng nguồn năng lượng mới này để khai phá vũ khí tối tân đối kháng alien, lưu lại đường hầm này để giành lấy nguồn phân tử Nguyên vô tận.

    Phe không chấp nhận việc đóng màn trời bên nước A không để ý sự phản đối của phe còn lại phóng ra vệ tinh chở người muốn tiến hành nghiên cứu, nhưng đáng tiếc hình ảnh cuối cùng truyền về lại là alien dạng cao cấp hoành hành khắp nơi hung tàn lao về phía nhân viên hàng thiên.

    Ngay lập tức phe không đồng ý đóng màn trời bên nước A bị đè ép, phe còn lại thì trải qua chuẩn bị kỹ càng, phái các chiến sĩ gen được mệnh danh là chiến hồn của họ đi lên.

    Mà Hoa Hạ cũng đưa các chiến sĩ gien đội Trọng Minh Điểu địa vị tương đương với bên kia lên màn trời.

    Lần này bị đưa lên đó, kỳ thật không phải là đám bạn nhỏ của Phó Sử Ngọ gồm Chu Kỳ số 7, Lý Thi Ý số 11 cùng Trịnh Niệm Y đánh số 21.

    Mà là các chiến sĩ mang số khác – từ khi Phó Sử Ngọ bị bài xích cô lập triệt để đối nghịch với bọn Chu Kỳ Lý Thi Ý Trịnh Niệm Y.

    Bởi vì muốn xây dựng trạm không gian quốc tế của chính Hoa Hạ, cho nên Hoa Hạ cũng kiến tạo phi thuyền chở người và phi thuyền vận chuyển hàng hóa hoàn toàn mới, mỗi loại hai chiếc. Lần này chở người đi lên không thể là vệ tinh, còn phải đưa cho bọn họ trang bị nhất định, trải qua chuẩn bị tỉ mỉ. Mười hai người của tiểu đội 1 Trọng Minh Điểu Hoa Hạ được phân cho hai chiếc phi thuyền rồi phóng lên từ Tửu Tuyền.

    Nhưng hành động tràn đầy tự tin lúc ấy, lại bị tạt cho một gáo nước lạnh.

    Cả hai nước Hoa Hạ và nước A không một ai sống sót nổi.

    Căn cứ tin tức cuối cùng phi thuyền truyền về cho thấy, alien bên kia màn trời tiến hóa cao hơn trên trái đất rất rất nhiều! Bọn họ gặp không chỉ là alien cấp 6 phụ trách sinh sản, thậm chí còn có loại cấp 7 thuộc hàng nữ vương!

    Nhóm người siêu năng lực mạnh nhất trên trái đất, đối mặt alien cấp 7 căn bản là chịu không nổi một đòn.

    Mà tiểu đội nước A cũng không có kết cục tốt, sinh vật bên kia màn trời cơ bản đều bị alien ăn sạch, bọn họ đi qua liền như dê con rơi vào bầy sói, bị biển alien vô biên vô tận đuổi theo cắn nuốt sạch sẽ.

    Nói tới đây, giọng Phó Sử Ngọ run lên: “Vậy… bọn Chu Kỳ đâu? Biết rõ phải chết, vẫn để bọn họ đi lên sao?!”

    Đối mặt ngữ điện như chỉ trích của Phó Sử Ngọ, Nhiếp Trường Sơn lại không chút dao động, ông nói tiếp: “Đúng vậy. Bọn họ cũng được phái đi lên đó.”

    Ánh mắt Phó Sử Ngọ sắc nhọn nhìn chòng chọc vào ông, có thể nói là hận. Nhiếp Trường Sơn vẫn nói tiếp: “Đối diện tình huống như thế, càng kiên định quyết tâm của chúng tôi, màn trời phải được đóng lại! Màn trời ban đầu không thể cho cấp bậc quá cao đi qua, nó hình như có một giới hạn nào đó. Nhưng mỗi lần trọng khải, giới hạn của đường hầm đó cũng kéo rộng ra! Lúc đầu là 7 ngày, sau đó là 7 tuần, sau đó nữa là 7 tháng. Ai biết 7 năm sau, con cấp nữ vương kia có thể đi thẳng tới Trái đất không?!”

    Phó Sử Ngọ khựng lại, thống khổ nhắm chặt đôi mắt. Cứ việc trong lòng khó chịu, lý trí cũng hiểu lời Nhiếp Trường Sơn nói là chính xác. Nhưng mà, cảm giác bi thương thống khổ lại không cách nào ức chế.

    Y vừa hồi tưởng lại ký ức thuộc về bọn họ! Tuổi nhỏ cùng vui sướng chơi đùa, sau khi lớn lên thừa dịp làm nhiệm vụ dành thời gian lén chạy tới thăm y, đặc biệt mua bánh kem chúc mừng sinh nhật y, bởi vì y bị ức hiếp mà chạy tới làm chỗ dựa… mũi Phó Sử Ngọ cay xè, đôi mắt nhanh chóng đỏ lên. Y còn chưa thể gặp lại họ một lần, tại sao có thể âm dương cách biệt chứ?!

    Ngay lúc này Đường Húc Hải không phập phồng lên tiếng: “Nói vậy, các ông có một nhiệm vụ cơ mật triệu tập dị năng giả đẳng cấp cao, chính là đến bên kia màn trời đóng đường hầm lại?”

    Phó Sử Ngọ giật mình sợ hãi, quay đầu lại, mắt trợn lớn nhìn Đường Húc Hải mặt không đổi sắc.

    Nhiếp Trường Sơn thực trực tiếp gật đầu, nói: “Đúng vậy. Nhiệm vụ này sẽ không nói cho người tham gia trước khi chưa xuất phát, nhưng bởi vì Phó Sử Ngọ đã từng là thành viên sở nghiên cứu, cho nên chúng tôi có thể tiết lộ trước cho các anh.”

    Ôn Triệu Minh đè khiếp sợ trong lòng xuống, nhịn không được lộ ra một nụ cười châm chọc: “Ha hả ~ vậy là phải cám ơn ngài? Ngài thiệt quá để mắt đến chúng tôi, không sợ chúng tôi tiết lộ ra ngoài à?”

    Nhiếp Trường Sơn khí thế uy nghiêm ngồi ở đó, khẳng định: “Anh sẽ không. Chuyện này tiết lộ ra ngoài trừ tạo khủng hoảng ra, không có bất kì chỗ tốt gì.”

    Đường Húc Hải trào phúng nhếch khóe miệng lên: “Hèn chi tôi nói sao tự nhiên chúng tôi tới, các ông vui dữ vậy. Tuy chưa trải qua trắc định, nhưng việc tôi bây giờ là cấp 6 chắc các ông rành rồi. Mà Sử Ngọ và lão Ôn thì đều là dị năng giả cấp 5.” mắt Đường Húc Hải sắc bén nhìn Nhiếp Trường Sơn: “Ông chắc chắn là chúng tôi sẽ chấp nhận à? Khi đã biết rõ lên đó là chịu chết!”

    Nhiếp Trường Sơn thực tự tin đối diện với hắn, sau đó quay đầu nhìn Phó Sử Ngọ, nói: “Tôi không chắc. Nhưng tôi đoán các anh sẽ suy xét. Bởi vì, vẫn có người sống sót trở lại.”

    Trong chớp mắt, ba người không hẹn mà cùng trợn mắt, miệng cũng bất khả tư nghị há ra.

    “Ai?!” Phó Sử Ngọ truy vấn.

    “Chu Kỳ.” Nhiếp Trường Sơn lãnh tĩnh nói.

    Phó Sử Ngọ lập tức đứng bật lên.

    Chương 120

    “Kỳ thật ngay từ đầu, bởi vì điều kiện bức bách, tàu con thoi không có đủ năng lực để đi chuyến về.” Nhiếp Trường Sơn lẳng lặng nói.

    Mày Ôn Triệu Minh khẽ nhướng, sau đó liền hiểu. Thời gian quá mức khẩn trương, cải tiến xác ngoài còn được, nhưng cải tiến toàn bộ con thoi rồi nạp đủ nhiên liệu trong thời gian ngắn như vậy thì không nổi. Lúc đầu chỉ nhờ hỏa tiễn đẩy con thoi bay lên, không có nhiều năng lượng tự đẩy khí quyển chống lại sức hút Trái đất mà trở về điểm xuất phát.

    Phó Sử Ngọ nghe vậy, nhịn không được hỏi: “Vậy… cậu ấy làm sao trở về?”

    Nhiếp Trường Sơn lộ vẻ phức tạp mà khâm phục, nói: “Siêu năng của Chu Kỳ là niệm lực, sau khi xác định các thành viên Trọng Minh Điểu khác không ai còn sống, Chu Kỳ tìm được vệ tinh vũ trụ ban đầu của nước A rồi đi vào đó, dùng niệm lực làm động lực thành công tiến vào đường hầm màn trời rồi trở về.”

    Ba người Phó Sử Ngọ lập tức lộ ra vẻ giật mình, sau đó một niềm kính nể tự đáy lòng dâng trào. Các khoa học gia sở nghiên cứu ở đây không phải lần đầu tiên nghe kể, nhưng vẫn kích động không thôi.

    Giọng Nhâm Kiến Kỳ run rẩy nói: “Các anh biết không? Đây là một hành động phi thường, phi thường vĩ đại tài ba!”

    Ánh mắt Phó Sử Ngọ từ Nhiếp Trường Sơn chuyển về phía ông, Nhâm Kiến Kỳ cố giữ vững giọng rồi nói tiếp: “Kế hoạch ban đầu của chúng tôi là để bọn họ mang theo đầy đủ thiết bị dựng tiền đồn tiền kì! Sau đó đem tàu không thiên V, không thiên VI đang trong kiến tạo gấp rút hoàn thành, rồi thiết kế ra tàu con thoi hoàn toàn mới có thể qua lại dễ dàng, sử dụng lại để tiến hành kế hoạch tiếp theo.” Nhâm Kiến Kỳ nuốt nuốt nước miếng, nói: “Nhưng chúng tôi không ngờ! Đội trưởng Chu cư nhiên có thể trong dạng tuyệt cảnh này nghĩ ra chủ ý tuyệt diệu như vậy, thành công trở về điểm xuất phát, mà còn mang về hình ảnh tư liệu quá quý giá!”

    Ánh mắt Nhâm Kiến Kỳ lấp lánh, hơi đượm nước mắt nói: “Anh ta đột phá tầng tầng hiểm trở, mang những tài liệu này về. Cung cấp cho chúng ta tư liệu trực tiếp quý giá, thành lập kho dữ liệu ban đầu! Cũng mang đủ loại khó khăn gặp phải giai đoạn hiện nay trở về. Nếu không phải vậy, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục phái người, điều này sẽ tạo thành tổn thất trọng đại không thể tưởng nổi… Nếu không nhờ anh ta mang về những tài liệu này, những chiến sĩ Trọng Minh Điểu đã hy sinh, cùng đội Chiến Hồn của nước A, thậm chí ba vị hàng thiên viên lúc đầu kia, đều chết vô ích.”

    Phó Sử Ngọ cắn chặt môi dưới, lại không kiềm nổi nước mắt từ hốc mắt lăn xuống.

    “Cậu ta đâu rồi?” Giọng Phó Sử Ngọ run rẩy hỏi, “Tôi muốn gặp cậu ta!”

    Nhâm Kiến Kỳ hơi chần chờ, nhìn nhìn Nhiếp Trường Sơn. Nhiếp Trường Sơn lại trực tiếp gật đầu nói: “Hiện cậu ta đang an dưỡng, anh có thể đi gặp.” Nhiếp Trường Sơn đứng dậy, hình như muốn dẫn Phó Sử Ngọ đi gặp Chu Kỳ ngay.

    Mày Vệ Lan nhăn lại, lo lắng nhìn Phó Sử Ngọ, nói: “Con phải chuẩn bị tâm lý, đội trưởng Chu cậu ấy bị thương rất nghiêm trọng…”

    Phó Sử Ngọ đứng dậy, đang chuẩn bị bước đi, nghe thế đột nhiên dừng lại, quay đầu nhìn Vệ Lan.

    Phó Sử Ngọ cắn chặt môi, hỏi lại: “Nặng đến mức nào?”

    Nhâm Kiến Kỳ thở dài một tiếng, cũng đứng lên, không đành lòng nói: “Lúc ở bên kia màn trời anh ta đã bị thương quá nặng, hoàn toàn dựa vào niệm lực mới có thể nhúc nhích.”

    Nhâm Kiến Kỳ càng chần chờ không nói, càng khiến Phó Sử Ngọ cảm thấy tâm tình vừa lo lắng lại nóng nảy, rốt cục cảm xúc bị liên tục kích thích nhịn không được bùng nổ, y thét lên: “Cậu ta rốt cuộc làm sao?!!”

    Nhâm Kiến Kỳ hình như bị tiếng gầm của y làm hoảng sợ, trực tiếp phun ngay ra một câu: “Cậu ấy đã bị liệt toàn thân.”

    Mặt Phó Sử Ngọ lập tức trắng xác như bị rút hết máu, chân nhũn ra, Đường Húc Hải bước một cái đi qua kéo y ngã vào lòng.

    “Sử Ngọ!” Đường Húc Hải nhíu mày lo lắng nhìn mặt Phó Sử Ngọ, so với Chu Kỳ gì đó, hắn càng để ý tình trạng của Phó Sử Ngọ hơn.

    Ôn Triệu Minh cũng đứng lên đi đến cạnh y, vỗ vai y, trầm ổn bảo: “Đừng lo, Sử Ngọ! Hiện tại hệ thống y học bởi vì phân tử Nguyên xuất hiện mà bắt đầu biến hóa nghiêng trời lệch đất, liệt toàn thân trước kia không trị được, không có nghĩa là về sau cũng không có cách!”

    Giọng Đường Húc Hải càng khẳng định, hắn nói thẳng: “Cậu không tin người khác, chẳng lẽ không tin tiến sĩ Tả sao? Ông ta nhất định có thể nghĩ cách phát minh ra một loại liệu pháp mới chữa khỏi cho Chu Kỳ mà!”

    Đường Húc Hải nói lời này ngang ngược đến cực điểm, không thèm để ý tiến sĩ Tả người ta có làm được hay không, dù sao hắn nói ông ta làm được, làm không được cũng phải bắt ổng làm cho được!

    Đẩy tiến sĩ Tả ra làm bia hiển nhiên có hiệu quả, tâm thần Phó Sử Ngọ lập tức lỏng đi. Tuy không đến mức mê tín tin vào ông, nhưng Phó Sử Ngọ vẫn tương đối tin tưởng năng lực của tiến sĩ Tả.

    Phó Sử Ngọ gật gật đầu, nói: “Đúng, tiến sĩ Tả nhất định sẽ có cách!”

    Nhâm Kiến Kỳ cùng Vệ Lan hai mặt nhìn nhau, thế này có coi như tình thế cấp bách chạy chữa bậy bạ không? Nghe họ nói thế hai người cũng thay vị tiến sĩ kia cảm thấy áp lực a.

    Nhiếp Trường Sơn đứng một bên, giọng dịu đi nói: “Anh không cần quá khổ sở, cậu ấy hiện tại rất tốt. Rất lạc quan, cảm xúc cũng không tồi.”

    Phó Sử Ngọ rốt cục tỉnh táo lại, y đẩy nhẹ tay Đường Húc Hải, Đường Húc Hải hiểu ý buông y ra. Phó Sử Ngọ bình tĩnh nói: “Thỉnh ngài dẫn đường.”

    Nhiếp Trường Sơn mang theo ba người Phó Sử Ngọ rời khỏi phòng họp, các khoa học gia sở nghiên cứu yên lặng tiễn đến trước cửa, ai cũng thở dài rồi về lại cương vị công tác của mình. Nhiệm vụ hiện tại của họ rất nặng, có một đống tài liệu Chu Kỳ mang về phải nghiên cứu.

    Đầu Phó Sử Ngọ lộn xộn, nhất thời cái gì cũng nghĩ không được, chỉ máy móc theo bước chân Nhiếp Trường Sơn đi về hướng một tòa nhà trắng ba tầng bên cạnh con đường.

    Nhiếp Trường Sơn giới thiệu: “Tòa nhà trắng này, chính là đơn vị chữa bệnh thành phố hàng không chúng tôi. Đừng nhìn nó nhỏ, nhưng dụng cụ bên trong rất toàn diện, cũng là tiên tiến nhất quốc tế. Chu Kỳ gặp đòn nghiêm trọng bị thương quá nặng, thương thế của anh ta vốn không nên di động. Nhưng trong hoàn cảnh đó, không di động cũng chỉ có nước chết, vì thế liền dùng niệm lực kéo lê cả người đi. Thẳng đến tìm được khoang thuyền, trở về Trái đất, mới tiến hành trị liệu ngay lập tức.”

    Nhiếp Trường Sơn câm lặng hồi lâu, rồi nói: “Bởi vì hoạt động, khiến thương thế của anh ta càng nghiêm trọng, sau đó trực tiếp tạo thành hậu quả liệt toàn thân. Chu Kỳ hy sinh và trả giá quá nhiều, cho dù chỉ để xứng đáng với anh ra, tôi cũng nhất định phải duy trì đóng màn trời lại đến cùng!!”

    Nhiếp Trường Sơn nói kiên định, ánh mắt càng lộ ra một loại chấp nhất, Đường Húc Hải nhịn không được nhìn ông một cái.

    Nhiếp Trường Sơn dẫn ba người đi vào phần sau của tòa nhà, bên này vừa thấy đã biết là khu phòng bệnh. Trong tòa nhà có một vườn hoa tản bộ và ghế để ngồi nghỉ, trong góc còn có một sợi dây phơi đồ, trên đó phơi một hàng ra giường trắng ngần.

    Tiến vào từ phía sau tòa nhà, có thể nhìn thấy cầu thang đối diện cửa, cạnh cầu thang còn có một cái thang máy.

    Nhiếp Trường Sơn không đi thang máy, trực tiếp lên lầu hai, đi đến một gian phòng cửa hướng về phía nam, Nhiếp Trường Sơn quay đầu nói: “Chính là gian này.”

    Khi đã thật sự đến nơi đây, Phó Sử Ngọ lại khiếp đảm không dám tiến lên. Đường Húc Hải cổ vũ vuốt sống lưng y, Phó Sử Ngọ ngẩng đầu nhìn hắn, Đường Húc Hải trầm thấp nói: “Muốn chúng tôi cùng cậu vào không?”

    Phó Sử Ngọ lắc đầu, nhẹ giọng nói: “Để tự tôi.” Y không hèn nhát đến mức cả chút dũng khí ấy cũng không có.

    Ôn Triệu Minh thì nói: “Tốt lắm, chúng tôi chờ anh ngay bên ngoài.”

    Phó Sử Ngọ gật gật đầu, hít sâu một hơi đẩy cửa phòng ra.
    Đây là căn phòng đơn điển hình, vừa vào cửa là một lối đi hẹp. Bên phải là vách tường, tay trái là buồng vệ sinh đang mở. Buồng khá xa hoa, trừ vòi hoa sen vàng chóe ra, cư nhiên còn có một bồn tắm đơn không nhỏ.

    Phó Sử Ngọ đảo mắt qua, cất bước đi vào phòng, sau đó xoay tay khép cửa lại.

    Y đứng trước cửa thật lâu, từ hướng này có thể nhìn thấy chiếc ghế sô pha đơn trong phòng, còn có chiếc TV plasma gắn trên vách tường. TV đang mở, chiếu bộ phim nhiều tập rất hot hồi năm trước.

    Phó Sử Ngọ nhìn thoáng qua bên trong, chỉ nhìn thấy một chiếc giường gỗ có trãi ra trắng. Trong phòng có dán giấy dán tường, trang hoàng cũng không tệ. Nếu không phải chiếc ra trắng kia, căn bản đoán không ra đây là một gian phòng bệnh.

    Người bên trong nghe thấy tiếng cửa đóng lại, nhưng chờ mãi lại không thấy ai vào, hắn nghi ngờ nghiêng nghiêng đầu, đuôi tóc xoăn tít đã hơi dài rũ xuống bên tai theo động tác của hắn xẹt qua bả vai.

    “Ai vậy?” Hắn nghi ngờ hỏi: “Sao không vào đi?”

    Chu Kỳ là chiến sĩ trải qua huấn luyện nghiêm khắc mà chặt chẽ, trừ niệm lực hắn có ra, thân thủ của hắn không kém cỏi hơn quân đặc chủng chút nào. Có người đứng ngoài cửa nói chuyện, tuy phim quá náo nhiệt nhưng hắn cũng có thể cảm nhận được.

    Nhưng nơi này phòng vệ rất nghiêm mật, hắn cảm thấy khá an toàn, vì thế cũng không để ý. Nhưng người này đẩy cửa ra đi vào, nửa ngày cứ đứng ở góc chết hắn không nhìn thấy mà im ru cũng không nhúc nhích, cái này kỳ quái nha.

    Cố tình Chu Kỳ thấy kỳ quái, nhưng lại không cảm nhận được có gì nguy hiểm, ngược lại cảm xúc lại vi diệu mà dâng trào lên, dự cảm có chuyện gì sắp sửa xảy ra.

    Thanh tuyến Chu Kỳ có vẻ rất trong, giọng hắn nói mang theo tự tin không dễ xem nhẹ, tiếng nói cũng rất có lực, nhưng lúc này lại mang theo một tia không xác định: “… Là ai đến thế?”

    Phó Sử Ngọ cắn môi một cái, dùng đau đớn để khích lệ chính mình. Y hít mạnh, đi vào phòng, bước vào tầm mắt của Chu Kỳ.

    Mắt Chu Kỳ lập tức trợn tròn, vẻ mặt bị hù cho há hốc mồm, cả nửa ngày cũng không nói được lời nào. Hắn phỏng đoán rất nhiều người, nhưng lại không ngờ Phó Sử Ngọ không hề báo động chút nào cứ như vậy mà xuất hiện trước mắt hắn.

    Phó Sử Ngọ cũng mang bộ dạng nói không nên lời, đứng ở đó nhìn vào trong, phòng có vẻ rất xa hoa, nhìn không ra dáng vẻ phòng bệnh gì. Nhưng lúc thật sự đi vào, liếc một cái đã nhìn thấy cánh tay treo lủng lẳng của Chu Kỳ, trên đó còn bó thạch cao. Mà đầu giường hắn còn có một loạt dụng cụ chữa bệnh, trên đỉnh giường cũng có nút gọi khẩn cấp cùng máy trợ thở giắt ngang.

    Thành phố hàng không khí hậu mát mẻ, cho nên Chu Kỳ mặc một bộ đồ bệnh nhân mỏng manh, phía dưới phũ lên chiếc chăn. Trừ cánh tay bó bột ra, một chân cũng bị bó lớp thạch cao dày, để lộ ra khỏi chăn.

    “Tiểu Thất…” Phó Sử Ngọ môi run rẩy, nhìn bộ dạng này của Chu Kỳ, lòng khó chịu không cách nào nguôi ngoai.

    Chu Kỳ bị tiếng y gọi làm tỉnh lại, lập tức lộ ra một nụ cười tươi tít cả mắt, vui sướng lại mang theo oán giận nói: “Cậu cũng quá không tưởng được nha, thăm bệnh mà hông đem quà cáp gì hết vậy!”

    Tiếng nghẹn ngào của Phó Sử Ngọ bị hắn phán một câu mà nghẹn ngược vào, y chớp mắt mấy cái, chớp cho trôi đi chút ướt át đó.

    Chu Kỳ ngưỡng người, nhìn thấy y hưng phấn muốn quay lại, đáng tiếc thân thể không nễ mặt chút nào. Hắn cũng chỉ có thể quay chiếc cổ – thứ duy nhất còn có thể khống chế- lắc lắc đầu với y: “Mau tới đây, gần chút coi nào! Tớ giờ chả động đậy được chút nào, cậu không biết chủ động chút hả!”

    Nhìn Chu Kỳ hưng phấn thế, Phó Sử Ngọ dở khóc dở cười mà đi qua. Chiếc ghế sô pha đơn trong góc nhảy bật lên, cạch một cái tiến đến bên chân Phó Sử Ngọ.

    Chu Kỳ hối thúc: “Ngồi đi nè.”

    Phó Sử Ngọ không lời gì để nói quay đầu nhìn chiếc sô pha săn sóc chu đáo kề sát đến người y, nếu là trước kia, nhất định sợ tới mức thét lên, chỉ nghĩ là có ma.

    Y ngồi xuống, Chu Kỳ thấm thía nói ngay: “Sử Ngọ, cậu đạo lí đối nhân xử thế vẫn chả tiến bộ chút xíu nào, vậy không được nha. Cậu nhìn tớ bây giờ coi, không còn bảo kê cho cậu được nữa rồi. Cậu cũng nên học hỏi chút, lần sau nhớ nghen, đi thăm bệnh nhất định phải mang chút quà. Ít nhất cũng phải mua trái táo hay gì đó tới nghe không.”

    Phó Sử Ngọ bất đắc dĩ đỡ trán, y nhấn nhấn ấn đường, nói: “Rồi, tớ biết rồi. Lần này không mang, lần sau bổ sung cho được chưa.”

    Chu Kỳ vừa lòng, vừa mang chút oán giận nói: “Cơm bệnh nhân thật không phải cho người ăn. Tuy tớ bị liệt thiệt, nhưng không phải chút năng lực tự gánh vác cũng không có, dựa vào cái gì hạn chế đồ ăn của tớ chứ! Cứng giòn một chút cũng không cho ăn, cả ngày ăn cái thứ nước sềnh sệt kia, ngán muốn chết luôn!”

    Chỉ biết cậu thèm thuồng mới đòi ăn mà!

    Phó Sử Ngọ không lời gì để nói trợn mắt xem thường, sau đó rất nhanh chú ý tới ý trong lời của hắn. Y quan tâm hỏi: “Cậu giờ rốt cuộc thế nào? Không nhúc nhích được chút nào ư? Liệt toàn thân không phải hoàn toàn không thể tự gánh vác sinh hoạt sao? Sao cậu…”

    Phó Sử Ngọ không thay đổi bản sắc vô dụng trong giao tiếp, trực tiếp liền hỏi đương sự. Mấy câu này đáng lẽ nên hỏi bác sĩ, ai lại trực tiếp hỏi đương sự chứ. Nếu ai thần kinh yếu ớt chút, trái tim mong manh dễ vỡ đã nát rồi đó chứ.

    Chu Kỳ lại không thèm để ý, nói: “Nhúc nhích thì không được rồi, nhưng vẫn có cảm giác. May mà còn có chút cảm giác, bằng không thật khiến người ta phát điên.”

    Phó Sử Ngọ tâm tình lập tức hạ thấp, mặt cũng lộ ưu sắc. Phải biết người bệnh liệt toàn thân đa số đều sống không tốt mấy, sinh hoạt không thể tự gánh vác, đại tiểu tiện không khống chế được, lâu dài còn biến chứng. Hơn nữa rất nhiều người vì không nhúc nhích được mà tạo thành gánh nặng tâm lý, làm người khỏe mấy cũng sinh ra trầm cảm.

    Cánh tay Chu Kỳ đột nhiên vung về phía y, Phó Sử Ngọ không phòng bị thiếu chút nữa bị hắn đánh trúng. Phó Sử Ngọ giật mình, lui lại tránh thoát tay của hắn.

    Chu Kỳ cười nói: “Tớ có niệm lực, tuy thần kinh không thể khống chế tứ chi, nhưng kỳ thật giờ tớ còn có thể dựa vào niệm lực để di động. Bác sĩ nói với tớ, dạng giống như tớ, sau khi liệt không động đậy được, không đến mấy năm sẽ biến chứng gì đó rồi chết luôn. Nhưng tớ có niệm lực, chống đỡ cơ thể tiến hành hoạt động bình thường không thành vấn đề nha.”

    Chu Kỳ đắc ý dào dạt khoe với Phó Sử Ngọ: “Cậu xem nè!”

    Phó Sử Ngọ không biết hắn kêu mình xem cái gì, lúc này chiếc chăn trắng trùm dưới thân Chu Kỳ bay phất lên rồi rơi qua một bên, lộ ra hai chân của hắn. Bởi vì một chân bó bột, cho nên hắn căn bản chỉ mặc một cái quần lót, không mặc quần dài.

    Chân không bó bột bắt đầu gấp khúc như người bình thường, đạp lên trên giường, ngón chân cuộn lại. Sau đó chân hắn nâng lên, làm một động tác đá mạnh.

    Phó Sử Ngọ trợn mắt há mồm nhìn, thật sự không khác người thường là mấy, thậm chí động tác kia người bình thường cũng làm không linh hoạt bằng hắn.

    “Không tồi đúng không.” Chu Kỳ thấy Phó Sử Ngọ kinh ngạc liền hắc hắc cười vui vẻ, chiếc chăn rơi qua một bên lại bay lên nằm gọn trên chân hắn.

    Phó Sử Ngọ tự đáy lòng nói: “May mà năng lực của cậu là niệm lực.” Khiến hắn bị thương thành như vầy vẫn có thể trở về, cũng giúp hắn dưới tình huống đã định trước không thể nhúc nhích vẫn có thể hoạt động như người bình thường.

    Chu Kỳ muốn ưỡn ngực, bất đắc dĩ làm động tác này phải dùng niệm lực phối hợp, hắn bây giờ còn chưa thể dùng niệm lực phản xạ ra động tác hắn muốn làm trong đầu nhanh vậy.

    Còn luyện từ từ, bất quá hắn không vội.

    Chu Kỳ nói: “Tớ cũng thấy vậy. Giống loại tình huống như tớ đây, đều phải dùng dụng cụ duy trì mạch máu cơ bắp gì đó, nhưng tự tớ cũng làm được, tiết kiệm món tiền bự cỡ nào cho quốc gia nha! Cũng may là tớ bị, đổi thành thằng nhãi Niệm Y kia, trực tiếp tự xử luôn cũng không biết chừng đó chứ.”

    Phó Sử Ngọ khựng lại, Chu Kỳ dùng niệm lực vò vò mái tóc y, bảo: “Cậu cũng đừng khổ sở, tụi tớ được bồi dưỡng thành tài, là vì muốn bảo vệ Tổ quốc, lên chiến trường giết địch. Chết ở bên kia coi như là cầu nhân đắc nhân.”

    Phó Sử Ngọ cúi thấp đầu, mang theo giọng mũi ừm một tiếng.

    “Rồi rồi, cậu đừng có khóc mà.” Chu Kỳ luống cuống nhìn y, làm sao bây giờ hắn cũng không biết dỗ dành a.

    Phó Sử Ngọ nâng kính lên, xoa nhẹ khóe mắt, nói: “Không, tớ không có khóc.”

    Chu Kỳ nhìn mặt y, hình như không khóc thật, lúc này hắn mới thả lỏng, cười rộ lên, nói: “Làm quân nhân, hy sinh trên chiến trường tụi tớ đã biết từ hồi nhỏ xíu rồi. Ai ~ lấy thân phận tụi tớ đây, có thể toàn thây trở ra, an nhàn lúc già căn bản là không thể, sớm đã chuẩn bị tâm lý chết trong nhiệm vụ lần này rồi.”

    Phó Sử Ngọ nhếch miệng, nói: “Cậu thành như vậy, thật sự không chút oán hận ư?”

    Chu Kỳ thực sảng khoái nói: “Oán cũng vô dụng thôi! Hơn nữa, tớ có thể nhặt về cái mạng, cũng đã thấy đủ. Tớ còn có niệm lực, không đến mức thành một phế nhân. Như bây giờ, vừa lúc có thể xuất ngũ rồi. Nghĩ vậy, tớ còn hời quá mà!”

    Phó Sử Ngọ nhìn vẻ mặt tươi sáng không chút ưu sầu của Chu Kỳ, tâm tình rốt cục tốt lên. Tuy bọn họ sinh ra cùng nơi, nhưng trưởng thành lại chia cách mỗi người có hoàn cảnh sống bất đồng, khiến họ hoàn toàn trở thành hai loại người khác nhau.

    Chu Kỳ càng kiên định, tính cách càng kiên cường hơn. Bởi vì hắn biết hắn đang làm cái gì, muốn làm cái gì, có thể làm cái gì! Sau đó kiên định quán triệt ý chí của mình, thẳng đến vì thế hiến dâng sinh mệnh mới thôi.

    Giờ khắc này, Phó Sử Ngọ thậm chí hâm mộ hắn.

    “Đúng rồi, ai kêu cậu tới thăm tớ đó? Thiệt bất ngờ nha.” Chu Kỳ nghiêng đầu nhìn y.

    Từ khi màn trời mở ra, bọn họ liền trực tiếp không về sở nghiên cứu, lúc bọn Nhâm Kiến Kỳ rút lui trừ tư liệu ra cái gì cũng bị bỏ lại. Máy chuyên dùng liên hệ với Phó Sử Ngọ cũng bị ném ở bên kia, lần gần nhất được đến tin tức của y, cũng là báo cáo phân tích và ca bệnh tâm lý của Phó Sử Ngọ bên Cục Quốc An truyền về.

    Năng lực của Phó Sử Ngọ được kích phát, Chu Kỳ thấy mừng cho y. Bởi vì có gien ẩn, Phó Sử Ngọ từ nhỏ đã bị ức hiếp bị bắt nạt. Đó không chỉ là khúc mắc của bản thân Phó Sử Ngọ, cũng đã trở thành khúc mắc của chính bọn họ.

    Tuy y thức tỉnh năng lực, nhưng Chu Kỳ xưa giờ chưa từng nghĩ sẽ gọi Phó Sử Ngọ trở về. Dù sao Phó Sử Ngọ có phương hướng nhân sinh và phát triển của bản thân y.

    Chu Kỳ đến giờ còn tưởng những người trong sở vì an ủi hắn nên tìm Phó Sử Ngọ đến thăm mà thôi.

    Phó Sử Ngọ nói: “Không phải họ bảo tớ tới. Là tớ tự muốn đến.”

    Chu Kỳ nhíu mày, Phó Sử Ngọ nói: “Tôi đã nhớ lại hết rồi. 21… Niệm Y … tinh thần ám chỉ cậu ấy hạ bị tớ tìm một dị năng giả tinh thần hệ phá giải rồi.”

    Chu Kỳ tâm tình thật phức tạp, vừa vui vì Phó Sử Ngọ nhớ tới tất cả ký ức, lại vừa khó chịu vì năng lực của huynh đệ mình bị người ngoài phá giải.

    Chu Kỳ hừ hừ một tiếng nói: “Mấy dị năng giả kia… Thôi bỏ đi, năng lực càng mạnh gánh vác trách nhiệm cũng càng lớn. Cũng đã đến lúc giao gánh nặng này cho những người này. Tụi mình cố cũng cố hết sức rồi, cũng đã đến lúc công thành lui thân.”

    Lời này mang theo chua xót cùng không cam Phó Sử Ngọ không thể nhận ra. Từ trước tới nay, Trọng Minh Điểu – đội quân này vẫn ẩn mình trong bóng tối, trốn khỏi tầm mắt công chúng, hành tung của họ quỷ bí, tất cả dấu vết đều bị hủy diệt.

    Tuy không thề cho người ngoài hay biết, nhưng trong hệ thống này, bọn họ chính là những thiên chi kiêu tử được nuôi nấng mà trưởng thành.

    Mỗi ngày nghe đều là mấy câu “Trọng trách giữ gìn hòa bình Thế giới phải nhờ mấy con gánh vác”, “Trừng gian trừ ác, đấu tranh với thế lực tà ác là sứ mệnh chỉ có các con mới làm được” BLABLABLA…. mà lớn lên. Ai trong lòng cũng mà không có lý tưởng cao thượng so ngang với superman hoặc altman. Nhưng hiện tại, năng lực của họ không còn hiếm hoi, di túc trân quý nữa rồi. Ngược lại dị năng giờ như rãi ở bên đường. Điều này triệt để kéo lê họ từ thần đàn đi xuống, sao mà không khiến tiền đội trưởng đây đắng lòng chứ.

    Người nói vô ý, người nghe có tâm. Chu Kỳ là coi Phó Sử Ngọ ở bên phe mình, dù sao y cũng là siêu năng lực giả. Nhưng Phó Sử Ngọ không cho là thế, y cùng những dị năng giả khác chính là lớp người kế thừa mới nhất, nên tiếp nhận sứ mệnh từ các tiền bối ẩn ở phía sau vì nhân loại hy sinh nhiều như vậy.

    Phó Sử Ngọ trong lòng âm thầm hạ quyết tâm.

    Phó Sử Ngọ hơi kéo khóe miệng, thay đổi đề tài: “Vốn tớ muốn biết thân thế của mình rốt cuộc ra sao. Không ngờ điều tra đến cuối cùng cô Phó căn bản không phải mẹ tớ, lúc ấy tớ ngơ ngác luôn. Bởi vì tớ nhớ rõ trước kia cô Phó có nói là muốn nhận nuôi tớ, sao kết quả lại thành như vậy?”

    Phó Sử Ngọ thật sự hoang mang không hiểu, vừa rồi cũng không thèm hỏi, nhưng hiện tại hỏi Chu Kỳ cũng đúng lúc.

    Chu Kỳ cứng người lại, chột dạ mà nhìn Phó Sử Ngọ, ánh mắt ngắm a ngắm bên ngoài cửa sổ, lại không dám nhìn vào Phó Sử Ngọ.

    Phó Sử Ngọ nghi ngờ nheo mắt lại, vặn hỏi: “Xảy ra chuyện gì? Cậu biết thì nói cho tớ nghe, tớ không muốn bị che giấu không biết được gì.”

    Chu Kỳ thấy trốn không thoát, vì thế bỏ cuộc kể: “Kỳ thật lúc ấy giấy xin của Sở trưởng Phó đã được phê một nửa. Kết quả cậu xảy ra sự cố bị cất bước, triệt để dẫn phát bất mãn của đám kia. Họ cứ nghĩ cậu được đưa đến nhà cô Phó, bắt đầu không ngừng làm ầm ĩ. Cậu cũng biết, chúng tớ ai cũng có siêu năng lực, kết quả quậy cho sở nghiên cứu muốn nát bấy, còn phá hủy rất nhiều dụng cụ cùng thiết bị quan trọng. Chọc cho Sở trưởng Phó giận dữ. Nhưng họ tuy sợ, vẫn không chịu yên. Cuối cùng không có cách nào, để đám chanh chua ganh tỵ kia không quậy nữa, cấp trên đành bác bỏ đơn xin của cô Phó.”

    Phó Sử Ngọ ngơ ra, căn bản không ngờ chỉ do chút chuyện như thế.

    Chu Kỳ căm giận nói: “Tớ nói cái đám kia lúc ấy đều là lòng dạ hẹp hòi! Không có việc gì làm ăn no rỗi việc! Qua vài năm liền triệt để vứt chuyện này ra khỏi não, kết quả hại Sở trưởng Phó không thể nhận nuôi cậu.”

    Phó Sử Ngọ gật đầu: “Cái này tớ hiểu. Nhưng tớ nhớ trong học bạ có tên cha mẹ, viết vào là Phó Xuân Hải và Lương Tuệ Vinh. Hơn nữa mỗi lần thông tín là sao? Mấy năm gần đây quả thật cũng có webcame mà.”

    Chu Kỳ ngại ngùng dùng niệm lực giơ tay lên che mặt, nói: “Tuy không thể chính thức nhận nuôi cậu. Nhưng cậu được đưa đến Vân thành đi học, cũng không thể không có người nhà trên danh nghĩa. Cho nên hai người điền trên phần cha mẹ trong học bạ, trên thực tế cũng không có quan hệ gì. Tớ cùng Thi Ý và Niệm Y đều rất nhớ cậu… nhưng vì cậu đều quên mất tụi tớ. Cũng không biết nên dùng danh nghĩa gì liên lạc với cậu, cho nên lúc đầu thông tín là tụi tớ giả mạo đó.”

    “… A?” Phó Sử Ngọ ngơ ngác há miệng ra.

    Chu Kỳ lành làm gáo vỡ làm muôi, một hơi nói hết: “Cô Phó biết chuyện này thực đồng tình tụi tớ, là cổ đánh yểm trợ viết giùm tụi tớ. Mà mấy lần webcame cũng chỉ lộ mặt chút, đa số tin nhắn đều là chúng tớ viết hết.”

    Phó Sử Ngọ cảm giác cằm mình đã trật khớp, cả người đều ngớ ra!

    Mấy cái tên này là chơi trò gia đình hồi nhỏ chơi tới nghiện luôn rồi đúng không! Giả mạo “Cha mẹ” lâu như vậy! Vừa nghĩ người y cứ nghĩ là song thân kỳ thật là đám bạn ranh hồi nhỏ của y sắm vai, Phó Sử Ngọ cả người đều không khỏe!

    Thuộc truyện: Mạt thế xâm nhập