Mạt thế xâm nhập – Chương 131-140

    Thuộc truyện: Mạt thế xâm nhập

    Chương 131

    Trở tay không kịp, alien vua đã bắn ồ ạt khí đạn qua, mà bên này chỉ có vài người phản ứng kịp, bằng vào trực giác chiến đấu né qua, những người khác trực tiếp bị bắn trúng.

    Cũng may phù ấn của Ngụy Ly khởi tác dụng, bụi mù kim sắc nổ lên, cản trở một kích trí mệnh này.

    Lưu Hoằng bị dọa chảy đẫm cả mồ hôi toàn thân, trong lòng gấp gáp nhưng chỉ có thể nằm sấp trong đáy hố, tránh thoát một sóng khí đạn.

    Phó Sử Ngọ khó có thể tin nhìn Thiệu Nhạc đã nát thành mảnh nhỏ, máu tươi òng ọt chảy ra.

    “Thiệu Nhạc…” Phó Sử Ngọ căn bản không ngờ…. chỉ có ngắn ngủn mười mấy phút… họ đã âm dương cách biệt rồi!

    Toàn bộ cột sáng bị năng lượng không biết tên cấu thành, cảm quan của Phó Sử Ngọ không cách nào xuyên qua, cũng không thể cảm giác được tình cảnh bên kia cột sáng. Lúc này alien vua ngoài dự liệu của mọi người xuất hiện, khiến cho họ ý thức được trước đó nó cư nhiên trú ở bên trong cột sáng!

    Trước đó lúc bọn họ chạy tới không nhìn thấy alien vua, đều nhất trí cho rằng nó rất có khả năng không ở phụ cận, dù sao nơi bọn Chu Kỳ gặp phải alien vua cũng không chung hướng với bọn họ, hơn nữa cũng không gần cột sáng bằng họ —— bọn Chu Kỳ lúc đó vừa thông qua tổ lớn. Vì thế phán đoán rằng alien vua có lẽ gặp bọn Chu Kỳ cũng vào thời điểm đó, lúc nó đang du đãng hoặc tuần tra trên khu vực rộng lớn này. Dựa vào nhận thức của họ, một khi tiến vào cột sáng liền bị đưa đến Trái đất, nghĩ thế nào cũng không ngờ alien vua này trú trong cột sáng- không chỉ trùng hợp tránh thoát vụ nổ, còn xuất kỳ bất ý tập kích năm người rời xa đám đông.

    Uy lực bom sinh lực thật sự quá mạnh, cho dù alien vua không biết đang dạo chơi tới nơi nào, bọn họ cũng tự tin rằng có thể nổ chết tươi con alien vua luôn.

    Vừa rồi vụ nổ tuy không thể tổn hại đường hầm màn trời, nhưng chấn động đó vẫn khiến alien vua ngất đi, mà lúc này nó tỉnh lại, trực tiếp từ cột sáng lao ra đi giết đám người gần nó nhất.

    “Tê ——!!!” Alien vua phẫn nộ rít lên, mảnh đất khô cằn như bị phóng xạ không còn một vật, cùng đầy trời bụi mù đều đang kể với nó chuyện tốt những người này làm ra. Bọn họ cho nổ lần này, tối thiểu trong vòng 12 tiếng Trái đất sẽ không xuất hiện alien nữa.

    Alien vua sãi nhanh đôi chân dài, quơ vài cái xúc tua, điên cuồng quất đến.

    “Né!!” Đường Húc Hải rống lớn, sau đó phía sau nhanh chóng vươn ra 6 chiếc cánh kim loại, vỗ mạnh trốn tránh công kích của alien vua.

    Liễu Miện lăn một vòng trên mặt đất, tay chống lên đất nhảy dựng lên lao qua bên cạnh: “Đừng cận chiến với nó!! Tránh xa một chút!! Đều con mẹ nó tránh xa ra!!” Hắn hiếm hoi mà phun ra một câu tục tĩu.

    Tốc độ di động của Alien vua nói thật cũng không nhanh, chỉ là xúc tua bên người nó cơ bản không có góc chết mà quất, tiểu đội đặc khiển đứng trước mặt đối chiến chỉ có nước bị đâm thành cái rây. Cả bay cao cũng đã hoàn toàn biến thành bia bắn trên không, hôm qua quần công alien cấp 5 bọn họ đánh thích bao nhiêu, hiện tại bị alien vua đánh thảm bấy nhiêu.

    Phó Sử Ngọ mở rộng năng lực cảm quan, thiên địa lập tức trở thành cuộn phim quay chậm, mỗi một công kích của alien vua đều bị phóng đại lên. Phó Sử Ngọ cau mày, đây là lần đầu tiên phát hiện một sinh vật hoàn toàn không có một sơ hở trong cảm quan của y.

    Phó Sử Ngọ nhanh chóng rút lui, alien vua mẫn cảm liếc về phía y, tiếng phì phì phì vang lên, khí đạn hình thành một mặt quạt nhỏ hẹp, lao thẳng về hướng Phó Sử Ngọ. Trong cảm quan của Phó Sử Ngọ, sóng khí đạn này quá dày, căn bản không cho y đường để tránh thoát.

    Phó Sử Ngọ cắn răng, trong chớp mắt từ trường đảo ngược, phản lực của Hằng Quang Tinh giúp Phó Sử Ngọ vèo một cái lao vút lên, gắng gượng mà né thoát một sóng khí đạn.

    Liễu Miện đúng, không thể cận chiến. Phó Sử Ngọ bay đến bên cạnh Lưu Bội Kỳ, nói nhanh: “Dùng lưới cỏ của anh, quấy nhiễu nó!”

    Lưu Bội Kỳ nghiêm nghị gật đầu, nắm ra một nắm hạt cỏ, ném thẳng xuống mặt con alien vua. Hạt cỏ nhanh chóng sinh trưởng nẩy mầm, kết thành một tấm lưới lớn vô cùng dày, Lưu Hoằng chật vật quay cuồng rốt cục có cơ hội có thể đứng lên khỏi hố.

    Phó Sử Ngọ thở ra một hơi, lớn tiếng hô về phía Liễu Miện: “Mộc hệ có thể khắc nó!”

    Liễu Miện đã thấy được, hắn đứng trên mặt đất, cành trên người lao vút đâm xuống mặt đất.

    Alien vua bị tấm lưới từ trên cao chụp lên đầu trói buộc, nó tránh né, lưới cỏ này Lưu Bội Kỳ đã cường hóa qua, còn rắn chắc hơn trước kia rất nhiều, nhưng dù vậy, cũng bị alien vua xé rách toạc ra.

    Cứ việc không thể vây khốn nó lâu, nhưng chút thời gian này cũng tranh thủ rất nhiều cơ hội cho người khác.

    Đường Húc Hải nhân cơ hội huyễn hóa ra trường mâu kim loại, phóng về phía alien vua.

    Xúc tua trên người Alien vua bị cỏ quấn chặt, di chuyển bằng chân, tốc độ của nó không bằng. Vì thế dứt khoát rít lên một tiếng, một khí đạn khổng lồ ngưng kết mà thành, thậm chí dẫn tới không khí xuất hiện hiện tượng vặn vẹo. Khí đạn này hiện đã không thể gọi là khí đạn, mà biến thành khí tường, dựng thẳng trước mặt alien vua.

    “Ông” một tiếng, trường mâu của Đường Húc Hải bị bắn ngược lại, bay thẳng vào ngực Đường Húc Hải.

    Đường Húc Hải biến sắc, động tác nháy lên nhanh như chớp, trường mâu gào thét lao vút qua cạnh hắn, Đường Húc Hải nhanh chóng duỗi tay ra, bắt lấy thân trường mâu.

    Hắn âm trầm nhìn chằm chằm alien vua, chiến ý hừng hực trước nay chưa từng có bốc cháy trong lòng. Đôi cánh kim loại chậm rãi duỗi ra, phiến giáp từ làn da lộ ra bên ngoài kéo dài ra kết thành khôi giáp, từng tầng từng tầng càng dày, khinh giáp chớp mắt biến thành trọng giáp. Trường mâu trong tay càng ngày càng dài, từ từ biến thành một thanh đại kiếm khổng lồ.

    Chiến giày của Đường Húc Hải đạp mạnh lên mặt đất, trầm thấp nổi giận gầm lên một tiếng, tà tà chấp đại kiếm xung phong chạy về hướng alien vua.

    Phó Sử Ngọ thất thanh hô một tiếng: “Húc Hải!” Sau đó y không kịp nghĩ nhiều, cực nhanh bay đến chỗ alien vua, tay cũng nâng họng song súng sứ thép lên, hai chuỗi hoả tuyến lam nhạt bắn vút vào con alien vua.

    Alien vua tránh thoát lưới cỏ, lửa giận thiêu đốt đôi mắt nó. Phó Sử Ngọ lao xuống tấn công nó không thể nghi ngờ là một loại khiêu khích, hấp dẫn hết tất cả lửa giận của nó, khí tường hóa thành mấy trăm khí đạn đáp trả Phó Sử Ngọ.

    Giờ phút này Phó Sử Ngọ phi thường lãnh tĩnh, y hiểu hành động này rất nguy hiểm, hơi vô ý đó là kết cục lấy lửa thiêu thân. Nhưng y làm vậy hoàn toàn là theo bản năng yểm trợ cho hành động của Đường Húc Hải. Nếu y không hấp dẫn khí đạn qua bên này, không biết đống khí đạn đánh vào người Đường Húc Hải sẽ có kết quả gì.

    Đường Húc Hải lúc này trong lòng chẳng nghĩ đến gì, chỉ có một loại chiến ý chưa từng có trước giờ. Hắn căn bản không suy xét hậu quả, chỉ dựa vào bản năng chiến đấu mà công kích. Khả năng phối hợp ăn ý với Phó Sử Ngọ, mách bảo hắn y sẽ chế tạo thời cơ thích hợp. Mà lúc này trong đầu hắn, lời hứa đã đáp ứng đối phương phải cố không bị thương, tuyệt đối không lấy thân mình cố chống đều bị ném ra sau đầu, không thể để ý nữa.

    Mà Phó Sử Ngọ quả thật cũng không phụ lòng tin của hắn, lao xuống liền kéo hơn phân nửa lực chú ý của alien vua đi, dư lại một ít công kích, lúc Đường Húc Hải thiêu đốt thể năng đã bạo phát năng lực siêu việt cực hạn, lập tức tránh thoát được.

    “Gàoaa a!!!” bóng dáng Đường Húc Hải bỗng biến thành từng vết tàn ảnh, hắn bật lên cao, cự kiếm trong tay xẹt mạnh xuống mấy đường.

    Xúc tua công kích chính diện bên cạnh hắn vừa chạm vào đã đứt, vòi máu lập tức phun ra, nhiễm đỏ áo giáp màu bạc của hắn. Bay lên đến cao nhất, Đường Húc Hải vặn eo, dùng cự kiếm đẩy mạnh cái xúc tua đang đánh lén sau lưng ra, sau đó đáp xuống nơi cách đó mấy bước phía sau alien vua.

    Mà Phó Sử Ngọ bay trên không trung mắt mở trừng trừng nhìn đạn năng lượng lam nhạt va chạm với khí đạn của alien vua, nổ thành từng đoàn từng đoàn hỏa hoa, mà dư thế khí đạn còn lại không giảm tiếp tục lao về phía y. Mắt Phó Sử Ngọ sắc lên, mũi tên từ năng chợt xuất hiện, cứng đối cứng mà chống chọi lại sóng công kích của alien vua.

    Gai từ năng phóng ra, Phó Sử Ngọ căn bản không nhìn kết quả, từ trường đột nhiên gia tốc, bay thẳng lên trời cao.

    Gai từ năng chống chọi mấy chục khí đạn của alien vua, còn lại bay vèo về phía alien vua. Khí đạn của Alien vua hầu như lúc nào cũng thắng thế, lúc này lại không thấy hiệu quả trước Phó Sử Ngọ, ngược lại bị đánh ngược về, nó tức giận đến muốn sãi bước đuổi theo Phó Sử Ngọ đằng xa xa.

    Nhưng đúng lúc đó, đột nhiên từ dưới chân xông lên hơn mười cành liễu, điên cuồng quấn lấy chân nó. Công kích của Liễu Miện có tác dụng! Chân Alien vua bị quấn chặt, nó rít lên một tiếng, xúc tua bảo vệ yếu hại, mà gai từ năng thì đâm thủng mấy chục lỗ trên người nó.
    Liễu Miện càng có kinh nghiệm chiến đấu hơn Lưu Bội Kỳ, hắn lãnh tĩnh biết, chỉ quấn chặt alien, gây trở ngại cho nó còn chưa đủ, sẽ không tạo ra tác dụng lớn mấy. Vì thế hắn liền dùng cành liễu ghim vào lồng đất, ngắn ngủn mấy phút đồng hồ liền thúc ra rễ cây. Người ta thường nói “vô tâm sáp liễu liễu rợp bóng”, cành liễu cũng có thể sinh sản thành nguyên cây, mà có rễ cây, bám vào mặt đất, sức bền đó không phải alien vua có thể dễ dàng tránh thoát.

    Liễu Miện hô to về phía Bạch Khải Phong: “Gia cố mặt đất! Mau!!”

    Bạch Khải Phong gật đầu, mạo hiểm chạy đến đối diện alien vua mà công kích, nằm sấp xuống đất gồng hai tay đặt lên đất, không ngừng cường hóa lớp đất mà cây liễu đâm rễ.

    Lưu Bội Kỳ lúc này cũng bóc ra nhóm hạt thứ hai, lại lần nữa ném xuống kết thành lưới cỏ.

    Thấy có cơ hội, những đội viên khác sôi nổi đến gần công kích, súng ống trong tay phun ra từng ngọn lửa lam nhạt, bắn ra một đống huyết hoa trên người alien vua, hơn nữa lỗ máu trước đó Phó Sử Ngọ đâm trúng, lập tức biến alien vua thành một người máu.

    “Tê nha ——!!” Alien vua gào rít điên cuồng, tiếng phì phì phì vang lớn, khí tường thật dày lần thứ hai xuất hiện, đạn bắn vào đó cuộn lên một mớ gợn sóng. Lần này nó trực tiếp bao lấy chung quanh toàn thân mình.

    Ôn Triệu Minh tiến lên một bước, hai tay hợp lại thành một hỏa cầu khổng lồ, anh ném mạnh hỏa cầu ra ngoài, đại hỏa cầu nhẹ nhàng nện vào khí tường, dọc theo khí tường lan ra thành một đám cháy, đang hừng hực mà thiêu đốt.

    Đường Húc Hải bởi vì đứng quá gần mà bị nhốt vào trong khí tường của alien vua, lúc này đang từ sau lưng công kích nó. Mà alien vua lại lần nữa tránh thoát vòng cỏ. Lần này nó không dám lơ là nữa, đã xoay thân ứng phó Đường Húc Hải. Cứ việc tư thế thực ức nghẹn, nhưng điều này không trở ngại alien vua vung vẫy xúc tua uy vũ sinh uy, quất trái quất phải góc độ xảo quyệt công kích Đường Húc Hải.

    Alien vua bị Đường Húc Hải chém đứt hai xúc tua, động tác của nó đã không còn không sơ hở nữa, Phó Sử Ngọ từ trên cao hạ xuống, liếc một cái liền thấy được yếu hại lộ ra giữa động tác của nó!

    Phó Sử Ngọ đanh mặt căng cứng, ánh mắt sắc bén nhìn chăm chú vào alien vua.

    Công kích của những người khác đều bị chắn ngoài tường khí. Y nên nhắc nhở Đường Húc Hải thế nào đây?

    Lúc này ngọn lửa hừng hực có danh xưng là hỏa diễm địa ngục của Ôn Triệu Minh không ngừng đốt cháy khí tường, khiến alien vua không thể không luôn tăng cường bảo vệ vững bức tường.

    Nhìn tình huống hiện tại, Phó Sử Ngọ có cách, y đem gai từ năng của mình từ hình thái vừa ngắn vừa nhỏ chuốt dài ra thành dạng vừa dài lại mảnh. Sau đó đưa gai nhọn này hung hăng phóng mạnh về khí tường.

    Nếu từ năng có thể chống lại khí đạn, vậy cũng có thể mài mòn dần độ dày khí tường của đối phương. Vốn khí tường kia đã bị Ôn Triệu Minh đốt mỏng một tầng, Phó Sử Ngọ đâm vào một phát, lập tức lủng ra một lỗ, cả ngọn lửa của Ôn Triệu Minh cũng luồn vào rõ ràng một chút.

    Phó Sử Ngọ thừa dịp khe hở chợt lóe kia nhanh chóng phi vào khí tường, alien vua kinh hãi làm động tác không khỏi loạn lên.

    Cơ hội!!

    Phó Sử Ngọ nheo mắt lại, trực tiếp xuyên qua khe hở vì thiếu hai xúc tua mà lơi lỏng kia, y ngẩng đầu, tà tà nghiêng thân mình, giơ tay lên. Họng súng bùng lên hỏa hoa!

    “Phốc ~~” một tiếng, một viên đạn bắn vào người alien vua, làm xuất hiện một hố máu nhợt nhạt.

    “Tê nha ——” đôi mắt đỏ ké của alien vua hung tợn dán chòng chọc vào Phó Sử Ngọ.

    Đường Húc Hải đã hiểu động tác của Phó Sử Ngọ, trong chớp mắt đoán được ra lộ tuyến, áo giáp cả người bỗng nhẹ đi, một đôi cánh huyễn hóa ra, như mũi tên vọt vào giữa đống xúc tua của alien.

    Phó Sử Ngọ trong lòng cả kinh, lá gan của Đường Húc Hải thật sự quá lớn, Phó Sử Ngọ không thể không liên tục bắn phá yểm trợ cho hắn.

    Đường Húc Hải không quan tâm, giận dữ gào rít một tiếng, mãnh liệt đâm phập cự kiếm vào tim alien vua!

    “Chi ~~~~ nha ——” alien vua quái dị hú lên, khí tường “Rẹt” một cái biến mất, nó run lên hai cái, không cam lòng há toác mồm ra, một khí đạn khổng lồ lao vút vào người Phó Sử Ngọ.

    Lần này quá đột ngột, cả Phó Sử Ngọ và Đường Húc Hải đều không ngờ alien vua trước khi chết sẽ dùng hết toàn lực để tấn công như vậy.

    Đường Húc Hải quát to một tiếng: “Sử Ngọ!” Ném kiếm trong tay nhào về hướng Phó Sử Ngọ. Nhưng động tác của hắn đã trễ, khí đạn khổng lồ kia đã dộng mạnh vào người Phó Sử Ngọ!

    “Sử Ngọ!!” Đường Húc Hải hoảng sợ lao qua.

    Trong chớp mắt khí đạn đụng vào, phù chú phòng hộ mà Ngụy Ly cho đã phát huy tác dụng, một trận bụi mù kim hoàng sắc hiện lên, chống đỡ đại bộ phận khí đạn. Nhưng khí đạn uy lực quá lớn, tuy Phó Sử Ngọ tránh thoát một kích chí mạng, nhưng vẫn bị sức va đập quá mạnh kia hất bay về phía sau.

    Phó Sử Ngọ ngã mạnh xuống đất, lực va đập quá lớn khiến ngũ tạng lục phủ đều trào lên.

    “Sử Ngọ!” Đường Húc Hải lúc này đã chạy tới, cẩn thận vươn tay chạm vào y: “Cậu không sao chứ?”

    Phó Sử Ngọ nằm trên mặt đất, Đường Húc Hải quỳ bên cạnh y. Con alien vua đã không ai thèm quan tâm, mọi người đều chạy về hướng Phó Sử Ngọ.

    “Đội trưởng! Anh không sao chứ?” Long Cốt nháo nhào chạy đến quan tâm.

    “Đừng đụng… Tôi…” Phó Sử Ngọ nói một câu, y thở ra, nói: “Để tôi dịu lại một chút đã.”

    Thấy y còn nói chuyện được, thoạt nhìn lại không có gì trở ngại, vì thế liền yên tâm. Lúc này họ mới có tâm tình nhìn con alien vua đã chết ngắc kia.

    Con alien khổng lồ cả nằm xuống còn cao bằng khổ người, cái đùi thô thì như đầu xe lửa cao tốc.

    “Alien vua cấp 7 thật sự quá lợi hại.” Chân Tử nói chuyện hơi khàn khàn, vừa rồi cô liều mạng phóng ra sóng âm mới không bị khí đạn bắn chết, cổ họng sử dụng quá độ liền thành như vậy, “Vừa rồi chị đánh bức tường kia căn bản không phá nổi, cấp bậc lực lượng quá chênh lệch.”

    Miêu Gia gật đầu nói: “Đúng vậy, may mà đội trưởng và đội phó chúng ta không là cấp 6 cũng là trên đỉnh cấp 5, còn có đội trưởng Liễu Miện cũng là trên đỉnh cấp 5, bằng không chúng ta căn bản không giết con alien vua này nổi.”

    Vừa rồi chiến đấu đừng nhìn những người khác đều tung ra thủ đoạn toàn thân, nói thật căn bản không có tác dụng gì, không bị khí đạn đánh tan cũng bị khí tường ngăn trở. Trừ Lưu Bội Kỳ ra, cả chút tác dụng kiềm chế cũng có tung ra được.

    Miêu Gia bình luận, đột nhiên nhớ tới bình thường lúc này Thiệu Nhạc hẳn đã chen vào nói. Nhưng giờ Thiệu Nhạc đã hy sinh, tâm tình Miêu Gia lập tức khổ sở.

    Chân Tử đang nói chuyện với cậu vừa thấy cậu câm lặng, xoay mặt nhìn liền phát giác vành mắt cậu đã đỏ: “Làm sao vậy? Em bị thương hả?”

    Miêu Gia sụt sùi: “Không có, em chỉ nghĩ dĩ vãng lúc thảo luận cái gì… anh Thiệu Nhạc luôn vui vẻ cùng chúng ta…”

    Chân Tử cũng suy sụp, cô khó chịu nói: “Quá đột nhiên… Ai nghĩ đến…” Sau đó cô đột nhiên nói: “Miêu Gia, em nhớ đừng đột nhiên chết như vậy nha, đoàn người chúng ta, thậm chí Tốn Tổ không nên chết nữa…. bằng không chị thật sự chịu không nổi.”

    Miêu Gia nhếch miệng, nói: “Yên tâm, em còn muốn trở về theo đuổi Chị Vương mà.”

    Chân Tử biến sắc nói: “Mấy lời lập Flag[?] này ngàn vạn lần đừng có nói!”

    Lưu Hoằng xem xong alien vua rồi, đi tới nói: “Hiện tại alien vua đã chết, bên này hẳn không có uy hiếp gì. Đi vài người, chúng ta qua đó liệm di thể người đã khuất thôi.”

    Vài người thân thể cường tráng đi theo Lưu Hoằng, tại Hằng Quang Tinh này, khắp nơi đều có alien, nếu không muốn chết rồi còn không yên ổn, vẫn phải xử trí di thể—— bất kể mai táng hay hỏa thiêu cũng được.

    Phó Sử Ngọ lúc này đã đỡ hơn, Đường Húc Hải vẫn cẩn thận không rời, nhìn hắn vẻ mặt đau lòng, Phó Sử Ngọ lập tức giận run cả người.

    Y cả giận quát: “Đường Húc Hải! Anh bây giờ lớn gan quá rồi đúng không! Đánh nhau chỉ toàn dùng chiêu đi chịu chết! Hai lần! Chỉ vừa rồi anh liền làm hai lần! Anh muốn chết thật thì đừng có để tôi thấy chứ! Đến lúc đó tùy tiện anh muốn chết thế nào cũng kệ!”

    Đường Húc Hải bị y rống ngơ ra, hắn chớp mắt mấy cái: “A?”

    Phó Sử Ngọ càng sôi máu: “Anh còn giả ngu! Vừa lúc nãy, anh liền đâm đầu chạy thẳng vào con alien vua! Nếu không phải tôi kiềm chế chút, anh đã ra sao rồi, anh có tự nghĩ qua chưa?”

    Nhìn Phó Sử Ngọ nổi giận đùng đùng như thế, Đường Húc Hải không chỉ không khẩn trương, ngược lại trái tim lại nóng lên, vui vẻ không kiềm được.

    Một nỗi xúc động điều khiển hắn, Đường Húc Hải không chút do dự liền kéo Phó Sử Ngọ lại, cúi đầu liền hôn lên môi y.

    Nụ hôn này mang theo dịu dàng sau cuộc chém giết, còn có an ủi cho nhau, rất lãng mạn triền miên. Chỉ tiếc người chung quanh cũng không cảm động, ngược lại còn bị dọa cho há mồm. Tuy quan hệ của hai người, nên biết cũng biết hết rồi, nhưng nói chung vẫn là một bí mật giữ kín không nói ra. Lúc này hai người cư nhiên đứng trước bàn dân thiên hạ mà hôn đắm đuối, thật sự khiến cún FA đau thương nhìn trời.

    Liễu Miện cùng Ngụy Ly nhìn nhau một cái, nhếch khóe môi, yên lặng đi rồi. Những đội viên khác nhìn hai tên thân mật này, nhìn một lát rồi không thú vị cũng đi luôn.

    Một lúc lâu, rời môi, Phó Sử Ngọ thở dốc hồng hộc, mắt lấp lánh ánh nước trừng Đường Húc Hải: “Đừng nghĩ dùng chiêu này mà lừa qua cửa nha.”

    Đường Húc Hải cười cười nói: “Không giả ngu, cũng không lừa. Tôi chỉ đơn thuần là vui thôi. Bởi vì lúc đó, tôi biết cậu nhất định sẽ đến, nhất định sẽ chế tạo cơ hội cho tôi. Đây là ăn ý cùng cậu chiến đấu mà bồi dưỡng ra, cả cậu cũng không phát hiện sao?”

    Phó Sử Ngọ vừa nghe hắn nói thế, mới ngây ngốc nói một câu: “Ăn ý?” Y thật sự không phát hiện. Chẳng qua khi đó y chỉ tin rằng Đường Húc Hải thấy nhắc nhở của y là có thể phát giác, chẳng lẽ đây là ăn ý?

    Phó Sử Ngọ có chút cảm giác không tin nổi.

    Đường Húc Hải gật đầu nói: “Chính là ăn ý, điều này chứng tỏ chúng ta hiểu nhau, tin tưởng nhau. Cậu phải thấy vui mới đúng.”

    Đường Húc Hải vừa nói như thế, Phó Sử Ngọ quả thật cảm nhận được vui mừng trong đó, ăn ý sinh ra do hiểu nhau, tin tưởng nhau. Phó Sử Ngọ đột nhiên rất vui, vui như ngày đó đột nhiên cùng Đường Húc Hải hôn nhau trong gợn mây.

    Ngay lúc này Bạch Khải Phong đột nhiên chạy tới: “Mau tới đây!! Tần Nhược còn sống!”

    Phó Sử Ngọ Đường Húc Hải biến sắc, hai người lập tức chạy về phía sau cột sáng. di thể đội viên chết đi ở ven đường đã được gom lại, sau khi vòng qua, liền nhìn thấy một một đống người vây quanh một khoảng đất còn nguyên vẹn.

    Đường Húc Hải Phó Sử Ngọ đẩy người đi vào, Lý Kế Tiên đang đầu đầy mồ hôi trị liệu cho Tần Nhược.

    Bảo Tần Nhược còn sống, không bằng nói là treo một hơi chưa chết. Y không như bốn nười khác bị khí đạn trực tiếp bắn nát, mà là bị alien vua dùng xúc tua quất bay.

    Thương thế trên người Tần Nhược quá nghiêm trọng, xúc tua của alien đều có móc câu, alien vua cũng không ngoại lệ. Y bị móc câu xé ra một lớp thịt lớn dài, xương cốt trong người đều bị quất nát vụn.

    Liễu Miện mang trên mặt vẻ bi thương, hỏi: “Còn cứu được không?”

    Lý Kế Tiên im lặng lắc đầu, ngay lập tức các đội viên chung quanh đều cay cay đôi mắt. Mấy đội viên trước chết rất lưu loát, không có thống khổ gì. Mà Tần Nhược kiên trì đến hiện tại, bọn họ nhìn thấy càng thêm khó chịu.

    Tần Nhược mất máu quá nhiều, sắc mặt tái nhợt, ánh mắt y thẳng tắp nhìn chằm chằm Lý Kế Tiên, ngón tay giãy giụa nâng lên móc lấy cái túi trên tấm áo của Lý Kế Tiên đang quỳ thấp bên cạnh y.

    Liễu Miện sà người xuống, run run hỏi: “Tần Nhược, cậu muốn cái gì?”

    Lý Kế Tiên đột nhiên nhanh trí, vươn tay lấy ra một chai thuốc năng lượng trong túi. Ánh mắt Tần Nhược di động theo cái chai, Lý Kế Tiên lập tức hiểu, bật nút chai rót vào miệng Tần Nhược.

    Thuốc năng lượng chủ yếu dùng để khôi phục dị năng, cho nên trên người Tần Nhược và Miêu Gia chỉ có thuốc ngoại thương, không có thuốc năng lượng dùng cho khôi phục này.

    Trừ khôi phục dị năng ra, bởi vì có thể bổ sung năng lượng tế bào Nguyên, đối với người thường trong cơ thể có rất ít tế bào Nguyên mà nói cũng có tác dụng nhất định xúc tiến tế bào Nguyên phát triển.

    Chẳng qua Tần Nhược bị thương quá nặng, không hữu dụng, nhưng để y khôi phục chút khí lực để nói chuyện cũng đủ rồi.

    “Khụ khụ ~” thuốc bị Tần Nhược sặc ra một phần. Liễu Miện cùng Ngụy Ly tiến đến cạnh cậu, Ngụy Ly ứa nước mắt hỏi: “Tần Nhược, cậu muốn nói gì?”

    Tần Nhược như hồi quang phản chiếu, nâng cánh tay lên chỉ về hướng tây bắc, thều thào nói: “Bên kia… Cách giải quyết khốn cục hướng kia… Nhớ kỹ… lúc không có phương hướng, đi bên kia…”

    Chân Tử cùng Miêu Gia lập tức chảy nước mắt. Tần Nhược mặc dù là đeo trên mình tên tuổi chuyên gia địa lí khí tượng để đi vào, nhưng bọn họ ai cũng biết Tần Nhược không có khả năng này. Y là diễn viên nổi tiếng, chưa từng nghe y có tri thức về phương diện này. Nhưng trên đường đi y lại dựa vào dự cảm đoán trước cát hung thần kỳ, giúp đỡ bọn họ rất nhiều. Không ngờ cả khi sắp không được, vẫn còn vướn bận mà chỉ ra hướng đi tới.

    Ngụy Ly siết chặt tay y, gật đầu nói: “Ừ… Tôi nhớ kỹ.”

    Tần Nhược thả cánh tay xuống, y cười, bảo: “Tôi biết sẽ vậy… Lúc tới tôi cảm nhận được… Nhưng tôi muốn tới…. muốn hoàn thành sứ mạng của tôi…”

    Y mang theo nụ cười, chậm rãi nhắm hai mắt lại.

    Phó Sử Ngọ rốt cục không nhịn nổi nữa, quay đầu ôm vai Đường Húc Hải bật khóc.

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: năng lực của Tần Nhược chỉ lúc nhìn thấy mới hữu hiệu, cho nên y nhìn thấy alien vua mới có thể đưa ra chỉ dẫn cuối cùng.

    Chương 132

    Cả tổ chức một lễ tang đúng nghĩa cũng không cách nào làm được, tại Hằng Quang Tinh cách xa quê mẹ, bọn họ chỉ có thể chọn hoả táng, sau đó đem tro cốt rãi vào mảnh đất này.

    Bụi mù cuồn cuộn trên trời bay lên tầng cao, bầu trời mù sương, rất lâu không trong lại, cứ như vì sự rời đi của những người này mà ai thán.

    Cứ việc bi thương vì mất đi chiến hữu, nhưng nhiệm vụ của họ vẫn chưa hoàn thành. Đóng đường hầm màn trời không có chút manh mối nào, mà vì họ đã kíp nổ một trận, mảnh đất phụ cận trở nên khô cằn, một chút thực vật có thể ăn cũng không còn. Tuy Lưu Bội Kỳ mang theo một ít mầm mống lương thực, tốt xấu gì cũng giúp bọn họ đầy bụng. Nhưng vẫn vấn đề kia, lượng muối có hạn, thời gian của họ không nhiều lắm.

    Bốn người Phó Sử Ngọ Đường Húc Hải Liễu Miện Ngụy Ly, vây quanh cột sáng nghiên cứu thật lâu cũng không có manh mối.

    Bởi vì vụ nổ, bên này thật lâu không có alien đặt chân nên bọn họ cũng không bị phân tâm.

    Mấy ngày nay, bọn họ thử ném đồ vào, cũng thử thăm dò dùng dây thừng thuyên đồ vật vứt đi vào, rồi lôi ra. Đương nhiên, kết quả cũng không lý tưởng, bởi vì năng lượng trong đường hầm, tiến vào cột sáng lập tức bị năng lượng bên trong xé thành mảnh nhỏ.

    Cũng có người xung phong nhận việc muốn đi vào thử, lại bị cưỡng chế cấm làm chuyện nguy hiểm này.

    “Chút manh mối cũng không có!” Lưu Hoằng nóng nảy vò tóc.

    Đường Húc Hải lãnh tĩnh ngồi một bên, nhìn Phó Sử Ngọ còn cực kì kiên nhẫn cùng bọn Ôn Triệu Minh Miêu Gia ngồi xổm phụ cận cột sáng thực hiện các thí nghiệm.

    Liễu Miện đến bên cạnh hắn, hỏi: “Muối chúng ta mang theo còn có thể kiên trì bao lâu?”

    Đường Húc Hải nói: “Ăn tiết kiệm, còn có thể đủ cho nửa tháng.”

    Liễu Miện quay đầu lại nhìn nhìn, nói: “Nếu hôm nay còn chưa tìm được cách cài bom, chúng ta liền đi về hướng tây bắc.”

    Đường Húc Hải hơi nhíu mày, nói: “Không có mục tiêu cụ thể nào, cũng chỉ là một phương hướng…”

    Liễu Miện nói: “Tin Tần Nhược đi, cậu ấy sẽ không phạm sai lầm.”

    Đường Húc Hải trầm mặc một hồi, gật gật đầu.

    Buổi tối lúc ăn cơm, Đường Húc Hải nói quyết định của Liễu Miện.

    Phó Sử Ngọ nghe xong gật đầu, nói: “Cũng chỉ có thể đặt hy vọng vào phương hướng Tần Nhược nói trước khi lâm chung.”

    Ngụy Ly ngồi bên cạnh đống lửa, lên tiếng: “Vấn đề muối không cần quá lo lắng, không nói trên tàu còn có dự trữ. Chỉ nói sau này nếu chúng ta chưa thể giải quyết nhanh, phải trường kỳ chiến đấu, tinh cầu này lớn vậy, hẳn sẽ có muối. Quặng muối, đất nhiễm phèn, cùng lắm thì chúng ta đến bờ biển phơi một chút muối cũng được.”

    Muối là một vấn đề, vấn đề khác chính là, bọn họ có thể tạm thời chỉ ăn thực vật, không ăn thịt, nhưng không có khả năng cứ vậy mãi đúng không? Trên Hằng Quang Tinh trừ chim nhỏ cũng chỉ có côn trùng gì đó, chẳng lẽ đến lúc đó phải ăn thịt alien sao? Nghĩ đến đây thôi, cả người Ngụy Ly đều không khỏe.

    Ôn Triệu Minh suy xét khá xa, nói: “Nếu không tìm thấy muối trên đất bằng, vậy phải nhanh chóng suy xét đến việc ra bờ biển phơi muối. Chỗ này vây quanh đất liền, chúng ta đi bộ không nổi đâu, phải lái tàu con thoi đi qua.”

    Vũ lực của họ mạnh hơn bọn Chu Kỳ, hơn nữa đi qua tổ lớn bằng đường không, còn đi mất hai mươi ngày mới đến nơi này, nếu tính thêm lộ trình đi về, vậy họ cũng chỉ có hai mươi lăm ngày mà thôi.

    Tưởng tượng như vậy, lập tức làm mọi người gấp gáp lên.

    Phó Sử Ngọ nói: “Ngày mai liền xuất phát!”

    Sáng sớm hôm sau, bọn họ liền xách ba lô lên tiến về hướng tây bắc.

    Rời đi phụ cận đường hầm màn trời – nơi đã biến thành một mảnh đất khô cằn, họ rốt cục nhìn thấy rìa mép của vụ nổ lần này. Bom sinh lực uy lực quá lớn, mãi đến khi đi tới 1/3 diện tích cái tổ lớn, ảnh hưởng của vụ nổ mới hoàn toàn biến mất.

    Alien trong tổ cũng bị ảnh hưởng, tất cả đều lui về 2/3 còn lại.

    Biến hóa này làm lúc bọn họ lần nữa đi qua, rõ ràng cảm thấy mật độ alien cấp 5 biến cao. Nhưng đã đối mặt với alien vua, lần thứ hai đại chiến alien cấp 5 làm họ càng tự tin hơn, chiến ý rất cao.

    Không cần ai cổ động, tiểu đội đặc khiển trực tiếp lao lên. Lần này tốn hết ba giờ mới qua được tổ lớn, đeo trang bị bay, bọn họ thẳng đến rất xa không có alien cấp 5 đuổi theo, mới tìm chỗ nghỉ ngơi.

    Trầm mặc nghỉ ngơi uống nước ăn thuốc năng lượng bổ sung xong, Bạch Khải Phong mở miệng: “Sao tôi cảm thấy lũ alien cấp 5 càng ngày càng hung hãn vậy nhỉ?”

    Liễu Miện nhai thịt khô nói: “Trước kia đó là chưa từng thấy qua người, cũng quá lâu không có thiên địch, chúng bất quá là không thích ứng nhất thời thôi. Chờ chúng quen người, nói không chừng lúc đó chính là chúng ta bị đuổi theo chạy trốn lên trời xuống đất đó chứ.”

    Đường Húc Hải đồng ý: “Lũ alien trong tổ lớn không giống tụi chia tổ ra ngoài, cũng không du đãng chung quanh như trên Trái đất. Nhưng khi chúng phát hiện ‘Con mồi’ chúng ta tồn tại, nhất định sẽ chạy đến tập kích.”

    Ánh mắt Phó Sử Ngọ thẳng tắp nhìn vào một điểm, vẻ mặt nghiêm nghị, yên lặng nuốt thức ăn. Đường Húc Hải cũng biết y như vậy là đang đi vào cõi thần tiên, hắn chạm vào Phó Sử Ngọ ngồi bên cạnh, hỏi: “Cậu nghĩ đến cái gì?”

    Phó Sử Ngọ chớp mắt mấy cái, phát giác bởi vì Đường Húc Hải hỏi, những người khác đều nhìn y. Phó Sử Ngọ đẩy đẩy kính, nói: “Tôi chỉ có một ý tưởng…”

    Liễu Miện cảm thấy hứng thú bảo: “Nói thử xem.”
    Phó Sử Ngọ chỉnh lý ý tưởng rồi nói: “Lũ alien phân cấp rất rõ ràng, thậm chí cấp bậc không giống mà kết cấu thân thể cũng khác nhau. Loại bất đồng này không phải từ khi sinh ra đã thế, anh xem lũ alien từ trứng nở ra chúng ta nhìn thấy đều giống nhau như đúc. Trước đó tiến sĩ Tả có nói, năng lực tiến hóa của alien cực mạnh, loại gien tiến hóa này, mỗi một con alien đều có…”

    Nghe y nói ai cũng thấy mơ hồ, không rõ Phó Sử Ngọ muốn biểu đạt cái gì.

    Phó Sử Ngọ tổ chức ngôn ngữ lại rồi nói: “Nói như thế, trước kia lúc chưa có alien cấp 2, alien cấp 1 tiến hóa ra cấp 2, cấp 3 tiến hóa ra cấp 4, mà cấp 4 sẽ tiến hóa thành alien cấp 6. Như vậy xem ra lũ cấp 5 không biết là loại nào tiến hóa ra tới.”

    Đường Húc Hải hiểu được ý của y: “Ý cậu là, hiện tại alien vua chết, sẽ có một con cấp 6 nào đó tiến hóa thành cấp 7 á?!”

    Liễu Miện như hiểu ra, nói: “Như vậy chứng tỏ alien cấp 5 tấn công càng mạnh, là vì alien vua gần tổ luôn áp chế chúng đã chết, mới phát triển mạnh hơn à!”

    Phó Sử Ngọ lắc đầu, nói: “Không, loại tiến hóa này không thể hoàn thành nhanh như vậy. Ý tôi là, tinh cầu này lớn vậy, có còn con alien vua nào đã tiến hóa lên không.”

    Thịt khô trong tay Chân Tử rớt cái phịch xuống đất, Miêu Gia cười khan một tiếng, nói: “Đội trưởng, chuyện cười này không có vui đâu nha!”

    Phó Sử Ngọ nghiêm túc nói: “Anh không nói đùa.”

    Miêu Gia kêu rên một tiếng, là vì không phải giỡn mới càng dọa người a!

    Lưu Hoằng nuốt ực một cái, nói: “Nó không phải tên là alien vua à? Vua không phải đều là nhất, chỉ có một trên đời à?”

    “Alien vua là tên do con người gọi nó thôi.” Phó Sử Ngọ vẻ mặt lãnh tĩnh nói: “Chính xác mà nói nó là thủ lĩnh của mấy cái tổ alien cỡ lớn, nó thống trị những tổ lớn phụ cận, giống như thời cổ trên Trái đất có các chư hầu tạo thành một đế quốc vậy.”

    Đường Húc Hải gật đầu, nói: “Bình nguyên này alien quá dày đặc. Nhưng tinh cầu này không chỉ có một bình nguyên, trên những đại lục khác, rất có thể còn có nơi lũ alien tụ tập, cũng có khả năng còn lũ alien vua khác nữa.”

    Thi Vệ của Tốn Tổ sờ mặt một cái, nói: “Cho dù có, chỉ cần không cần thiết, chúng ta cũng không cần giao thủ với nó đâu ha?”

    Không ai nói gì, bởi vì họ cũng không biết nếu tiếp tục đi nữa có gặp một điểm tụ tập alien nữa hay không.

    May mắn chính là, tạm thời họ không cần suy xét vấn đề này, theo khoảng cách của họ với cột sáng càng ngày càng xa, quy mô tổ alien từ từ giảm xuống, dần dần tổ cũng biến mất.

    Tiến vào núi non chỉ có alien chia tổ hoạt động, số lần họ gặp alien cũng chậm rãi giảm bớt.

    Lại đi một ngày, Miêu Gia thiếu kiên nhẫn nói: “Chúng ta đã đi hơn mười ngày, cái gì cũng không phát hiện. Đi mãi như vậy, muối liền không đủ dùng.”

    Trên đường đi, họ không phát hiện đất nhiễm phèn hoặc quặng muối tồn tại, bởi vì không có động vật có vú cỡ lớn, cũng không thể căn cứ tập tính động vật mà tìm được bùn đất ngậm muối. Cảm xúc các đội viên rõ ràng đều rục rịch, tuy họ không sợ chết, nhưng cũng phải chết có giá trị, ít nhất phải cùng alien oanh oanh liệt liệt chiến đấu mà chết. Thiếu muối sẽ làm sức chiến đấu của bọn giảm xuống, nếu vì nguyên nhân này mà bại rồi tử vong, bọn họ thật sự không cam lòng.

    Phó Sử Ngọ bất đắc dĩ cùng Đường Húc Hải liếc nhau, sau đó hỏi ý kiến Liễu Miện: “Chúng tôi phải về sao?”

    Liễu Miện đứng ở đó, suy nghĩ một lát rồi nói: “Bên này lượng alien đã rất ít, đi như vậy, từ hôm nay lượng muối giảm đến 2/3, như vậy còn có thể đi thêm ba ngày.” Liễu Miện nhìn đội viên muốn nói lại thôi, bảo: “Tôi biết các anh lo cái gì, yên tâm, chờ lúc về lượng muối sẽ khôi phục đúng lượng cần thiết, hẳn là đủ để chúng ta đi về.”

    Ngụy Ly cũng mở miệng nói: “Dù sao đoạn đường này chúng tôi đã dò la xong, lúc về trực tiếp bay qua một nửa lộ trình, như vậy khỏi tiết kiệm muối cũng đủ dùng.”

    Mắt Liễu Miện sáng lên, nhịn không được mà ôm lấy y hung hăng hôn cái chốc, Ngụy Ly giận dữ trừng hắn một cái.

    Liễu Miện cười to nói: “Rồi! Cứ làm như thế!”

    Lại đi ba ngày, thời tiết càng ngày càng khô, bão cát cũng từ từ lớn lên, bọn họ lướt qua núi non có thảm thực vật phong phú tiến vào một sa mạc hoàn toàn do đá cấu thành.

    Lọt vào tầm mắt là mảnh hoang vu vô tận, thực vật trên đất sinh trưởng thưa thớt, liếc một cái cũng chỉ nhìn thấy mấy núi đá khổng lồ.

    Phó Sử Ngọ cứ mở cảm quan ra để phân hình, sợ bỏ qua một chút manh mối nào, lúc này niềm tin của bọn họ kỳ thật đã không còn nhiều nữa rồi.

    Nhưng Tần Nhược chung quy không phụ lòng tin của họ, cuối cảm quan, một cảnh tượng đồ sộ xuất hiện trong não của Phó Sử Ngọ.

    Phó Sử Ngọ không dám tin trợn mắt, thất thanh quát lên: “Có cái gì đó!!”

    “Cái gì?” Những người khác đầy cõi lòng hy vọng nhìn y.

    Phó Sử Ngọ giơ tay lên chỉ vào núi đá khổng lồ cách họ mấy ngàn mét, cao giọng nói: “Trên vách núi đá kia có cái gì!!”

    Liễu Miện quyết định thật nhanh, nói: “Bay qua!!”

    Mọi người sôi nổi khởi động trang bị bay, bay về phía ngọn núi kia. Lúc này một đám alien chia tổ đã phát hiện bọn họ, đang lao nhanh đến.

    Các đội viên đang kích động không chút keo kiệt lấy mấy trái lựu đạn số lượng không nhiều trực tiếp ném xuống. Trên trời bay dưới đất chạy, bị bọn họ giết chóc một trận, cả níu giữ bước chân họ cũng không được, bỏ lại mớ xác đầy đất, bọn họ vọt tới núi đá.

    Đứng trước núi đá khổng lồ, họ trợn mắt há hốc mồm, cứng họng nhìn vách núi.

    “Đây là… Cái gì?” Miêu Gia liều mạng xoa mắt.

    Chân Tử dùng một giọng nói mơ màng bảo: “… Đá, bích hoạ?!!”

    Phó Sử Ngọ đẩy đẩy kính, thong thả rơi xuống đất ngẩng đầu lên nhìn công trình điêu khắc vĩ đại trên mỏm đá vừa cao vừa phẳng trước mặt.

    Đúng vậy, xuất hiện trước mắt họ là một bích hoạ khổng lồ, điêu khắc trên đá kéo dài hơn mấy chục thước!

    Điều này thật không tin nổi, trên tinh cầu chỉ có alien này lại đột nhiên xuất hiện dấu vết nhân tạo hoặc sinh vật trí tuệ khác lưu lại, sao lại không làm bọn họ khiếp sợ.

    Bích hoạ to lớn này không biết tồn tại bao lâu, sau dãi gió dầm mưa, nó có vẻ đã không được trọn vẹn, nhưng vẫn có thể nhìn ra hình vẽ trên bức điêu khắc nọ.

    Phó Sử Ngọ tỉnh táo lại đầu tiên, y quay đầu bảo người khác: “Chụp cái này lại, sau đó bắn vào bộ nhớ của mọi người đi.”

    Trang bị trên người bọn họ đều đã được tận tâm thiết kế, không có thứ nào vô ích mà chiếm diện tích. Một sợi dây dài chừng hai ngón tay đeo trên cổ tay, có một màn hình nhỏ biểu hiện thời gian, và mấy số liệu phức tạp như hướng nam bắc, tọa độ, nhiệt độ, độ ẩm, áp suất, chất lượng không khí vân vân. Đồng thời trong đó còn có một bộ nhớ, có thể thông qua vô tuyến mà lưu trữ một ít số liệu trọng yếu.

    Ý Phó Sử Ngọ rất rõ ràng, mỗi người đều phải lưu lại để phòng ngừa, đảm bảo bất kể là ai cuối cùng còn sống cũng có thể mang phần tư liệu này về.

    Sau khi dùng camera trên người chụp mọi góc độ một lần, bắn qua cho mọi người, bọn Phó Sử Ngọ mới có tâm tư cẩn thận nghiên cứu bức tranh khắc trên mỏm đá kia tột cùng kể về cái gì.

    Bởi vì bức tranh bị phong hóa quá mạnh, có nơi thậm chí đã bong tróc toàn bộ, bọn họ không thể không vừa nhìn vừa dựa theo xu thế hình vẽ mà suy diễn ra.

    Phó Sử Ngọ càng xem càng khiếp sợ, đây cư nhiên là tin tức cuối cùng người Hằng Quang Tinh lưu lại, là chủ nhân chân chính của Hằng Quang Tinh, mà không phải lũ alien ngoại lai tu hú chiếm tổ đó!

    Lượng thông tin quá lớn, nhượng Phó Sử Ngọ sợ ngây người thật lâu mới có thể chậm rãi tiêu hóa hết.

    Câu chuyện kể lại từ đầu, thông qua bức hoạ liền nhanh mà đầy đủ thuật lại toàn bộ mọi việc, bao gồm người Hằng Quang Tinh hưng suy và diệt vong thế nào. Trên tranh, thân thể người Hằng Quang Tinh rất mỏng manh, họ có tứ chi và ngũ quan như con người. Nhìn trong tranh có vẻ khoa học kỹ thuật của họ rất phát triển, bởi vì kết cấu nguồn năng lượng bất đồng, cho nên kỹ thuật của họ phát triển theo hướng hoàn toàn khác với người Trái đất.

    Trên tranh, bọn họ kiến tạo một trang bị kết cấu hết sức phức tạp, trang bị này sau khi khởi động, xuất hiện một cột sáng nối thẳng lên trời. Đây là chuyên dùng để tìm kiếm một hành tinh mới khác thích hợp để bọn họ sinh tồn, nhân tiện có thể đến thăm các sinh vật cũng có được trí tuệ khác, đương nhiên nếu không có sinh vật trí tuệ, bọn họ rất thích ý phát triển một tinh cầu thuộc địa.

    Cột sáng nối liền hai thế giới bất đồng, nhưng lúc ấy họ không biết rằng đó không phải cánh cửa dẫn đến tân thế giới, mà là cánh cửa mang đến bao ác mộng và tai nạn diệt chủng!

    Lúc ấy người Hằng Quang Tinh không chỉ muốn thông qua đường hầm đi qua đó, thậm chí còn muốn đi về, vì thế họ cũng tạo một khung trang bị kết cấu phức tạp ở bên kia. Nhưng chuyện sau đó xảy ra —— trở về từ cánh cửa rộng mở kia không phải đồng bào của họ, mà là lũ alien cuồn cuộn không dứt!!

    Bức tranh không cho thấy, lúc ấy rốt cuộc xuất hiện biến cố thế nào, mới khiến cho trang bị của Hằng Quang Tinh triệt để bị alien công hãm. Ban đầu người Hằng Quang Tinh còn ngoan cường tiến hành phản kháng, triệt để đóng đường hầm lại. Nhưng lúc đó alien đã xâm nhập vào núi rừng. Hằng Quang Tinh cũng tiêu diệt không triệt để, kết quả dẫn đến alien xây tổ thành công, bắt đầu sinh sản hậu đại, các thành phố nhiều nhân khẩu trở thành đồ ăn cho lũ alien chung quanh tập kích.

    Có lượng thức ăn dồi dào, năng lực sinh sản của alien quá khủng khiếp, tổ của alien mọc lên như nấm, giết thế nào cũng không giết sạch, ngược lại người của Hằng Quang Tinh đã quá mỏi mệt, thành thị rơi vào tang hoang nặng nề.

    Trận đánh giằng co này không biết diễn ra bao lâu, người Hằng Quang Tinh càng đánh càng ít, alien càng ngày càng nhiều, cuối cùng lại xuất hiện alien vua.

    Alien vua có thể phóng ra khí đạn dưới sự yểm trợ của hàng ngàn hàng vạn alien biết bay triệt để phá huỷ thủ đô của người Hằng Quang Tinh, quốc gia hoàn toàn vỡ nát, mọi người trốn chạy tứ phía.

    Mà đám người để lại bích hoạ này chính là nhóm cuối cùng còn sống của Hằng Quang Tinh.

    Bọn họ đứng trước bích hoạ thật lâu, lâu đến trời đã tối đen, mới có người giật giật.

    Bọn họ bắt đầu đốt lửa nấu cơm, ngồi quanh lửa trại, không kìm lòng nổi bắt đầu thảo luận nội dung trên bích hoạ.

    “Đây không phải dẫn sói vào nhà điển hình sao? Cảm giác chính là vết xe đổ của phương án phe Hoắc a!” Miêu Gia nói, “Người của Hằng Quang Tinh tuy phát triển khoa học kỹ thuật không giống chúng ta, nhưng trình độ không phải kém, xem cuối cùng họ vận dụng vũ khí sát thương đại quy mô kia cũng không dọn sạch được alien. Giờ em thật sự lo là, lỡ đâu Trái đất chúng ta chính là tiếp theo thì sao?”

    Phó Sử Ngọ nghiêm nghị nói: “Cho nên càng phải mang hình vẽ này về, chỉ cần có phần tư liệu này, chủ trương của phe Hoắc liền triệt để phá sản.”

    Đường Húc Hải nghiêng nghiêng đầu, nói: “Đừng nhìn tranh vẽ này tiến độ rất nhanh, nhưng bọn họ từ đóng đường hầm đến tiêu diệt alien thất bại, bắt đầu xây tổ, rồi về sau xuất hiện alien vua, hẳn đã trải qua rất nhiều năm.”

    Lưu Hoằng buồn bực nói: “Tôi nghĩ không ra nổi, nhìn những người Hằng Quang Tinh đó cũng không tồi a, sao lại bai bởi alien chứ?”

    Phó Sử Ngọ đẩy đẩy kính, nói: “Sinh sản vô tính chiến thắng giống loài sinh sản bằng bào thai với thời gian mang thai quá dài, đây là thắng lợi về mặt giống loài.”

    Lời này vừa rơi xuống, lập tức người chung quanh đều quay lại, không khỏi cúng bái nhìn y, tuy hổng rõ y đang nói gì nhưng có vẻ ghê lắm đó.

    Phó Sử Ngọ hơi quẫn, ho nhẹ một tiếng rồi nói: “Lời này là tiến sĩ Tả nói với tôi. Alien là sinh sản vô tính, mỗi lần đẻ trứng ít nhất đều trên trăm, về mặt hình thức tốc độ và số lượng sinh sản, đều mạnh hơn con người chúng ta quá nhiều lần. Hơn nữa tuy chỉnh thể alien không thông minh bằng con người, nhưng ưu thế về mặt cơ thể của chúng quá cao, toàn bộ giống loài hình thành áp chế, nói về chuỗi thực vật, chúng ta căn bản chính là thức ăn của chúng.”

    Ôn Triệu Minh sờ sờ cằm, nói: “Đây chính xác là loài du nhập, như thỏ Úc, nơi đó vốn không có loài này, giống ngoại lai du nhập vào liền phá hư chuỗi thức ăn, dẫn đến mất cân bằng sinh thái. Alien cũng như vậy, ngoài việc chúng ăn nhiều, gây giống nhanh, người bản thổ liền bại bởi đặc tính giống loài, sinh thái của Hằng Quang Tinh hoàn toàn xuất hiện tình thế phát triển dị dạng nghiêng về một phía.”

    Phó Sử Ngọ cô đơn nói: “Nói vậy, chúng ta giờ có đóng đường hầm cũng trễ rồi sao?”

    Đường Húc Hải ôm y vào ngực, sờ sờ đầu y, nói: “Không trễ! Hiện tại alien cấp 4 vừa bắt đầu xây tổ, còn chưa tiến hóa thành alien cấp 6. Chúng ta khác với người Hằng Quang là, trừ phát triển khoa học kỹ thuật chúng ta bây giờ còn có dị năng! Chỉ cần trước khi alien vua xuất hiện giết sạch tất cả alien, nhất định có thể chiến thắng chúng nó!”

    Chương 133

    Ừm.” Phó Sử Ngọ rầu rĩ lên tiếng.

    Sau đó y như muốn tìm kiếm an ủi cứ chui chui vào ngực Đường Húc Hải, Ngụy Ly thấy hai người này dựa sát rạc vào, cũng không khỏi hơi tựa vào vai Liễu Miện. Liễu Miện kinh ngạc nhìn y, Ngụy Ly rất hiếm khi chủ động như vậy trước mặt công chúng. Liễu Miện lập tức liền vòng cánh tay mình qua sau lưng y ôm lấy vai y.

    Người xúm lại chung quanh, nhìn hai đôi tình nhân dựa sát vào nhau, bỗng cảm thấy một cảm giác dịu dàng đồng thời cũng thực hâm mộ, ai kêu bọn họ còn độc thân, mà không độc thân đi nữa giờ đối tượng cũng không ở bên người.

    Ôn Triệu Minh đánh vỡ im lặng, nói: “Kế tiếp, chúng ta nên đi về.”

    Phó Sử Ngọ ngẩng đầu, thẳng ngồi dậy, nói: “Căn cứ vào bức hoạ khắc trên vách đá kia, khung trang bị chế tạo đường hầm nằm ở nửa bên kia tinh cầu do cột sáng đâm xuyên qua tâm.”

    Ôn Triệu Minh gật đầu nói: “Đúng vậy, tuy nguyên lý gì còn chưa rõ, nhưng họ thông qua một kết cấu tam giác khổng lồ, cấu thành một trung tâm năng lượng, sau đó trung tâm này mà xuyên qua tâm của Hằng Quang Tinh, rồi bắn ra năng lượng từ mặt trái mới mở được đường hầm có thể đi đến tinh cầu khác kia. Cho nên chỗ cột sáng kia bất kể chúng ta phá thế nào cũng không phá nổi, phải đến nửa bên kia bán cầu cho phát nổ hủy trung tâm năng lượng kia, mới có thể triệt để đóng đường hầm lại.”

    Miêu Gia cắn đốt ngón tay, nói: “Chung một lục địa còn đỡ, chúng ta có thể trong thời gian bổ sung năng lượng trở về tàu con thoi tiến vào đường hầm. Nhưng qua đến bên kia, trong thời hạn đó chúng ta có thể chạy về kịp sao? Lỡ không kịp, chẳng lẽ chúng ta sẽ bị kẹt lại Hằng Quang Tinh á? Em không làm hàng xóm với alien đâu!”

    Ôn Triệu Minh trầm ổn nói: “Đừng nghĩ bậy, đến lúc đó chúng ta lái tàu đi qua, khẳng định có thể lái tàu tiến vào đường hầm trước khi trung tâm năng lượng nổ tung.”

    Miêu Gia thở phào: “Vậy thì được, nhưng mà tàu mỗi lần cất cánh đều rất vất vả a.”

    Ôn Triệu Minh nói: “Vất vả đến mấy, cũng đỡ hơn ở lại Hằng Quang Tinh.”

    Đường Húc Hải nói: “Không sai, chỉ cần đạt tới tốc độ vũ trụ cấp hai, không đến nửa giờ có thể từ bên kia bán cầu trở về, trước khi nổ tiến vào đường hầm tuyệt đối không thành vấn đề.”

    Chân Tử giơ tay hỏi: “Em còn một vấn đề…”

    “Cái gì?” Đường Húc Hải nhìn cô, “Em nói.”

    Chân Tử cắn cắn môi hỏi: “Nếu lúc trước người Hằng Quang Tinh đã đóng đường hầm rồi, như vậy tại sao đường hầm lại bị mở ra lần nữa, hơn nữa mở ra thì đáng lẽ phải dẫn đến tinh cầu quê nhà của alien chứ, sao lại thông đến Trái đất?”

    Ngụy Ly nói: “Cái này tôi nghĩ tôi biết. Không biết mọi người có để ý một chi tiết không, trong phần vẽ người Hằng Quang Tinh chiến đấu để đóng đường hầm lại, bên trung tâm năng lượng vẫn có khoa học gia tiếp tục làm việc, tôi nghĩ bọn họ sau khi thất bại khẳng định sẽ tìm tòi tân tinh cầu lần nữa. Sau đó những khoa học gia kia tuy đều bị alien giết chết, nhưng trung tâm năng lượng là thông qua năng lượng tâm tinh cầu để cung cấp sinh lực, cho nên luôn trong vận hành. Dụng cụ tìm kiếm kia chắc chưa ngừng hoạt động, tinh cầu mới tìm thấy chắc chính là Trái đất.”

    Chân Tử giật mình nói: “Em không để ý thật. Nói vậy, Trái đất chính là tinh cầu thứ hai mà đường hầm tìm được?”

    Ngụy Ly gật đầu nói: “Hẳn là vậy. Sau đó không biết trải qua bao nhiêu năm, trùng hợp hoặc căn bản không trùng hợp, đường hầm này bị mở ra lần nữa, alien thông qua đường hầm bay đến Trái đất.”

    Mọi người lại im lặng một hồi, Trái đất sao mà xui kinh vậy. Người Hằng Quang Tinh hại mình xong còn chưa đủ, còn muốn tiếp tục lây vạ cho tinh cầu khác, bộ không thể hủy diệt cái thứ này luôn à?
    Liễu Miện trầm giọng nói: “Không có gì muốn hỏi nữa chứ?” Hắn nhìn những người khác, họ đều lắc đầu, hắn nói: “Vậy phương án kế tiếp quyết định như vậy, ngày mai bắt đầu về.”

    Đã định kế hoạch kế tiếp, hôm sau họ liền bắt đầu về. Bởi vì đã rành đường đi, nơi nào alien ít thì trực tiếp bay qua, nơi có alien nhiều mới hạ xuống mặt đất ẩn nấp mà đi.

    Lục tục đi đi rồi bay bay, bọn họ lại lần nữa về tới phụ cận cột sáng, mà lúc này nơi bị nổ tung đã có alien bắt đầu qua lại. Alien cấp 5 đã thật nóng nảy, cấp 6 rời khỏi tổ, thậm chí bắt đầu đánh nhau với lũ cấp 6 khác các tổ xung quanh. Thấy chúng tự giết nhau bọn Đường Húc Hải nhìn cực kỳ thống khoái, nhưng để tránh rơi vào đại hỗn chiến thoát thân không ra, họ không thể không học bọn Chu Kỳ xuyên qua các bụi cây đầy gai mà đi.

    Lặn lội đường xa hơn ba mươi ngày, bọn họ tỉnh ăn kiệm dùng hết lượng muối cuối cùng, rốt cục về tới tiền đồn.

    Bởi vì mấy ngày cuối hấp thu không đủ lượng muối, ai cũng không có sức lực. Nghỉ ngơi và hồi phục trong tiền đồn một ngày một đêm, bọn họ tiếp tục đi vào rừng rậm. Đoạn đường này chiến đấu càng thêm vất vả, cứ việc họ còn có dị năng, nhưng thể lực lại theo không kịp, động tác khó tránh khỏi xuất hiện sơ hở, người bị thương cũng bởi vậy mà gia tăng.

    Chờ đến nơi tàu con thoi hạ cánh, nói bọn họ ai cũng người đầy thương tích còn chưa đủ. Mọi người đều cực kỳ chật vật, tóc tai bù xù không nói, quần áo cũng rách bươm thành sợi, mà cả Chân Tử luôn chú ý hình tượng cũng biến thành dã nhân.

    Đi vào tàu con thoi, Lý Kế mở thùng sơ cứu ra, trực tiếp truyền nước muối cho mỗi người.

    Mọi người động cũng lười động, chỉ có mình gã hối hả không ngớt tay, Lưu Bội Kỳ cảm động nói: “Kế Tiên, nếu trên đường đi không có anh, chúng tôi nhất định chỉ có nước tẻo thôi đó!”

    Người khác cũng sôi nổi phụ họa, khen Lý Kế Tiên chuyên gia chữa bệnh và chăm sóc này thiệt chuyên nghiệp đến cực điểm.

    Lý Kế Tiên lại gầy đi, mặt không có thịt khiến tướng mạo gã có vẻ càng âm trầm. Nhưng bộ dáng không dễ ở chung đó, không làm người ta chán ghét bài xích chút nào, bởi vì trải qua thời gian ở chung này, các đội viên đã triệt để coi gã là chiến hữu đáng tin cậy, “Bác sĩ” chuyên nghiệp.

    Lý Kế Tiên mím đôi môi khô khốc, đối mặt với lời khen.. gã gần như không biết làm sao, nhưng đáy lòng dâng trào vui sướng và thỏa mãn, khiến gương mặt hưng phấn của gã chậm rãi mang theo chút huyết sắc.

    Bổ sung muối xong, lại ăn no nê một bữa, tắm rửa đổi quần áo, cạo sạch lớp râu dài ngoằng đi, ai ai cũng khôi phục vẻ đẹp giai.

    “Cuối cùng cũng sống lại rồi, chị thật không dám tưởng, mình cư nhiên có thể bẩn thành như vậy!” Chân Tử thổn thức không thôi, trước kia cô căn bản không nghĩ đến mình sẽ có ngày không tắm không gội đầu hơn cả tháng, “mùi hương” nồng nàn trên người thiệt sự không chịu nổi, vậy mà cô thật sự chịu được mới hay chứ.

    “Em thấy em cả da cũng cạo ra một lớp rồi.” Miêu Gia thiệt ưu sầu, cậu tuy không ưa sạch, nhưng dơ bẩn chà trôi ra quả thực không dám nhìn thẳng vào.

    Lưu Hoằng cười ha hả, nói: “Các chú còn quá non, cái này tính là gì? Tụi anh trước kia huấn luyện dã ngoại thường xuyên mấy tháng không tắm. Không phải không muốn tắm, là không có điều kiện a! Nhưng đi chung với đám huynh đệ đều thúi hoắc, anh cũng chả ngửi ra mùi gì khác thường trên người mình.”

    Mặt Chân Tử lộ vẻ khó khăn, nghe cái này xong sao cô nản chí quá!

    Phó Sử Ngọ đi tới nói: “Giờ thời tiết đã qua lúc nóng nhất, bắt đầu chuyển lạnh. Nhưng bên kia tinh cầu nhiệt độ chắc sẽ đúng lúc tương phản với bên này, vừa bắt đầu nóng lên.”

    Chân Tử nói: “Kỳ thật nóng chút cũng được, em chủ yếu là sợ lạnh. Nếu mặc quá dày rất có khả năng sẽ ảnh hưởng hành động.”

    Phó Sử Ngọ câm nín, Chân Tử bưu hãn như nữ hán tử, nhưng mùa đông cũng rất sợ lạnh, người khác mặc áo lông thôi, cô bên trong còn muốn thêm một cái áo ấm.

    Miêu Gia đại nghĩa lăng nhiên nói: “Sợ cái gì, mấy ngày này vẫn luôn lên núi vào rừng, cũng không sao hết, nóng nữa thì thế nào.”

    Đường Húc Hải đi đến trùng hợp nghe thấy, trêu: “Có tiến bộ ha, không thì chú cứ nằng nặc đòi cởi áo mà đi.”

    Miêu Gia ngượng ngùng cười, nếu nói Chân Tử sợ lạnh, vậy cậu lại sợ nóng kinh hồn. Thời gian trước đúng là thời điểm nóng nhất, chống chọi mặt trời nóng rực, còn không cho cởi áo. Miêu Gia cởi mấy lần, làm Đường Húc Hải phải cưỡng chế ép mặc vào.

    Cậu lúc này nói chắc nịch lắm, đến lúc đó nóng quá, không chừng lại lén cởi bỏ.

    Đường Húc Hải ép cậu mặc áo khoác cũng do không có cách, nóng cũng phải chịu, lúc họ leo núi vào rừng, quần áo có thể bảo hộ da họ không bị cào rách, mặt khác là phòng ngừa phơi nắng tổn thương.

    Hiện tại ai cũng dãi nắng dầm mưa một hồi, da đều vừa đen vừa ráp. Mặt bị ăn nắng cũng phải chịu, bị phơi nắng tổn thương da bọn họ thì khỏi nhanh, nhưng Miêu Gia lại là người thường, lỡ bị nhiễm bệnh, xui xẻo còn không phải chính cậu sao.

    Miêu Gia cũng hiểu, nhưng đến lúc đó thật lại nóng chịu không nổi, nhịn không được vẫn muốn cởi.

    Đường Húc Hải ôm cánh tay nói: “Kế tiếp các anh có thể nghỉ ngơi một ngày, sau đó chúng ta phải bắt đầu dựng bệ bắn.”

    Ban đầu vốn định dùng kim loại dựng bệ bắn, nhưng đại chiến alien vua lần trước kim loại hệ dị năng giả Chu Hằng Âu của Tốn Tổ đã tử nạn, hiện tại chỉ còn lại mình Đường Húc Hải là dị năng giả kim loại. Cố tình hắn còn biến dị, không thể như kim loại dị năng giả bình thường trực tiếp lấy kim loại ra từ khoáng thạch.

    Điều này làm bọn họ không thể không buông tha sử dụng kim loại để dựng, sửa thành dùng gỗ. Trong cánh rừng nguyên thủy này đều là đại thụ che trời, mỗi cây đều to bằng hai người ôm. Cũng may họ chỉ cần nâng tàu con thoi lên góc ngưỡng để bắn là được.

    Thời gian kế tiếp, bọn họ đốn sạch đại thụ chung quanh tàu, dọn dẹp mặt đất. Bởi vì có hai dị năng giả mộc hệ là Liễu Miện và Lưu Bội Kỳ, xử lý gỗ cũng nhanh, hơn nữa Đường Húc Hải có thể đảm đương máy cắt gọt tự động, biến thân cây thành gỗ cũng nhanh như chớp.

    Những người khác không thể phụ giúp, vì thế bắt đầu dựng bệ bắn.

    Bệ quan trọng nhất là phải chắc bởi vì tàu con thoi nặng hơn một trăm tấn. Đương nhiên, do bệ làm bằng gỗ, đến lúc tàu con thoi phóng lên, năng lượng phun ra có thể chớp mắt đốt trọi nó. Tất nhiên cũng phải tốn chút thời gian mới đốt sạch được, mà chỉ cần thế cũng đủ cho con tàu hoàn thành việc phóng lên.

    Cây cối chung quanh hai bệ phóng đều được dọn sạch, đốn mấy cây đó, là vì đến lúc đốt bệ phóng sẽ không thiêu rọi toàn bộ cánh rừng.

    Một tuần sau, trên mảnh đất trống này, đứng sừng sững hai bệ bắn khổng lồ, mà tàu con thoi thì được Ngụy Ly và Phó Sử Ngọ hợp tác cùng những người khác động thủ nâng lên bệ.

    Hết thảy đã chuẩn bị xong, chỉ chờ hướng gió thay đổi là được.

    Chương 134

    Trắc hướng gió cũng không cần họ tự làm, trên tàu tự nhiên có loại hệ thống chuyên nghiệp này, Miêu Gia mấy ngày nay vẫn luôn ngồi canh máy tính, quan sát thời gian hướng gió mỗi ngày thay đổi.

    Trong thời gian này, cậu đã xác định chính xác giai đoạn. Miêu Gia nghiêm nghị nói với Đường Húc Hải: “Anh Hải, chiều mai 2h đến 4h sẽ có gió tây bắc, thích hợp cho chúng ta cất cánh.”

    Đường Húc Hải gật gật đầu, trầm giọng nói: “Anh sẽ thông báo cho những người khác, mấy ngày này chú vất vả rồi.”

    Miêu Gia ngại ngùng nói: “Em vậy mà vất vả gì chứ. Chỉ ngồi trước máy tính kiểm tra đo lường thôi, các anh đều làm tay chân, còn mệt hơn em nhiều.”

    Đường Húc Hải mỉm cười, nói: “Kêu anh ngồi máy tính nhìn đống số liệu phức tạp kia, anh ngu người đó chứ. Chú là lao động trí óc, tụi anh là lao động chân tay. Tốn chút sức đó, đối với tụi anh là khỏe re, đương nhiên không vất vả bằng chú cả ngày ngồi canh máy tính.”

    Miêu Gia cười hắc hắc, bọn họ là mỗi bên một sở trường riêng, người này nhìn người kia đều cảm thấy đối phương mệt muốn chết.

    Truyền đạt xong tin hôm sau sẽ xuất phát, các đội viên liền giải tán. Có người đi thu dọn đồ đạc, cũng có người đi làm vệ sinh cá nhân. Ai biết qua bên kia tình hình thế nào, nói không chừng lại không có thời gian đi tắm—— những người này lấy Chân Tử làm đại biểu, xem như phòng ngừa chu đáo.

    Phó Sử Ngọ buồn bã nhìn chung quanh đã hoàn toàn thay đổi, Đường Húc Hải đi đến sau lưng y, trực tiếp ôm vai y kéo vào lòng mình. Khoảng thời gian này mật độ tú ân ái quá cao, hai tên này cứ sờ mó lung tung khiến mọi người thấy cũng chả thèm quan tâm, đối với việc ôm ôm ấp ấp ngoài trời này, hiện tại Phó Sử Ngọ đã thực thản nhiên tiếp thu.

    Trán Phó Sử Ngọ cọ cọ lên cằm Đường Húc Hải, nói: “Chúng ta đi chuyến này, cũng không biết có thể thuận lợi hoàn thành nhiệm vụ hay không.”

    Đường Húc Hải cúi đầu hôn trán y một cái, nói: “Đương nhiên có thể.”

    Phó Sử Ngọ tránh ra chút, ngẩng đầu nhìn hắn: “Có tự tin là chuyện tốt, nhưng không thể tự phụ. Tôi có dự cảm, cuộc chiến lần này còn gian nan hơn trận đánh lúc trước với alien vua.”

    Cánh tay còn lại của Đường Húc Hải trực tiếp ôm lấy Phó Sử Ngọ, thu nhỏ điểm khoảng cách này lại, nói: “Cậu yên tâm đi, ông xã tuyệt không sẽ lơ là sơ suất đâu.”

    Phó Sử Ngọ bị hai chữ ông xã đặc biệt thản nhiên của hắn “lôi”’ đến ngớ ra, đây là lần đầu tiên Đường Húc Hải tự xưng như vậy, làm Phó Sử Ngọ…. 囧rồi lại 囧.

    “Nói bậy bạ gì đó!” Phó Sử Ngọ ngại ngùng giãy giụa.

    Đường Húc Hải đặc biệt cường ngạnh ôm y sát vào lòng, hỏi: “Thế nào? Cậu không có ý sống cả đời với tôi à?”

    Phó Sử Ngọ không giãy giụa, y khựng lại rồi nói: “Tôi đương nhiên muốn cả đời bên anh rồi.”

    Đường Húc Hải hơi thả lỏng y ra, cúi đầu nhìn y, nói: “Vậy thì quyết định thế đi, nếu đã muốn cùng chung nhất sinh. Vậy chúng ta đương nhiên trở thành chồng chồng. Tôi là ông xã của cậu, cậu cũng là ông xã của tôi. Không có gì mắc cỡ sất.”

    Phó Sử Ngọ lúc này triệt để đỏ mặt, bởi vì tay bị Đường Húc Hải cùm lại, mắt kính trợt xuống mũi làm đôi mắt y trực tiếp bại lộ trước mặt Đường Húc Hải, y nhìn thẳng vào hắn, nói: “Được, chờ chúng ta trở về, liền sắp xếp một tiệc rượu. Tuy hiện quốc gia còn chưa có bộ luật chính thức, nhưng uống rượu mừng vẫn được.”

    Đường Húc Hải lập tức tâm hoa nộ phóng, hắn không ngờ Phó Sử Ngọ sẽ nghĩ đãi rượu mừng, cái này còn phô trương hơn công khai come out nhiều. Hắn nghiêng đầu hôn hôn môi y, nói: “Được, trở về chúng ta liền đặt tiệc rượu. Đến lúc đó mời đội viên Long Cốt chúng ta đến hết.”

    Phó Sử Ngọ nghiêm túc gật đầu: “Còn phải mời Tiểu Thất, Sở trưởng Nhâm, Sở Phó vệ, Niếp Tướng quân…” Phó Sử Ngọ bắt đầu cẩn thận tự hỏi danh sách khách mời lúc đó.

    Nhìn bộ dáng nghiêm túc của y, Đường Húc Hải nhịn không được lại vui vẻ, sau đó cũng nói: “Không thể quên Mễ Nhạc bên thủ đô, người của Phái thành, Bình Nam nghiệp đoàn nữa chứ.”

    Phó Sử Ngọ ừ một tiếng, ánh mắt lấp lánh nhìn hắn, nói: “Tôi muốn luôn ở bên anh, mười năm, hai mươi năm, ba mươi năm, năm mươi năm… Có thể bao lâu thì bấy lâu, cho nên chúng ta nhất định phải sống sót trở về.”

    Cổ Đường Húc Hải nghẹn lại, nuốt cái ực, gật đầu nói: “Ừm, cùng sống sót trở về.”

    Phó Sử Ngọ cười cười, nhịn không được trực tiếp nhón lên, Đường Húc Hải hiểu ý cúi đầu, hai người hôn nhau say đắm như muốn bùng cháy.

    Mà trong doanh địa lâm thời của bọn họ, Ngụy Ly đang chỉnh lý thu gom đồ của y và Liễu Miện. Để chiếu cố hai đôi này, cũng để người khác buổi tối có thể nghỉ ngơi cho yên, chỗ ở của hai đôi tình nhân là nơi hơi cách xa những người khác, căn nhà nhỏ dùng mấy tấm gỗ thừa dựng thành tuy thô ráp, nhưng có thể che gió che mưa, bọn họ cũng thực vừa lòng.

    Liễu Miện bưng bữa tối của họ đến, đặt trên bàn gỗ nhỏ. Quay đầu lại nhìn Ngụy Ly tỉ mỉ đem bộ quần áo đã rách bươm trước đó của hắn bỏ vào một bao gom lại.

    Liễu Miện đi qua trực tiếp ngồi bên cạnh nhìn y làm việc, nói: “Thứ này rách rồi còn giữ làm gì, trực tiếp ném đi.”

    Ngụy Ly lườm hắn một cái nói: “Ném làm chi, mang về. Đây là kỷ niệm, chờ già rồi lấy ra ngắm, nhớ khổ nghĩ ngọt, nhớ đến công tích vĩ đại của chúng ta.”

    Liễu Miện ha ha cười, nói: “Em còn già rồi? Em không phát giác giờ em càng ngày càng trẻ à? Mà phân tử Nguyên cũng quá tuyệt vời, ít nhất để em có thể theo tôi thêm mấy chục năm cũng không thành vấn đề.”

    Khóe môi Ngụy Ly lộ ra một nụ cười, nói: “Chỉ cần đến lúc đó anh đừng chê tôi quản đông quản tây.” Lúc này trong tay y cầm một hộp thuốc dẹp bằng kim loại, y dừng một chút, mở ra lấy một điếu thuốc, nói: “Cho anh nè, hút đỡ thèm.”

    Liễu Miện vui mừng quá đỗi, không thể chờ đợi được ngậm vào miệng, tay Ngụy Ly bật một phù ấn, châm điếu thuốc cho hắn.

    Liễu Miện hút sâu một hơi, nhổ ra, nói: “Ai ~~ thật không thua gì thần tiên nha, quá đã.”

    Ngụy Ly lườm hắn một cái: “Tiền đồ!”

    Liễu Miện mỹ mãn nuốt vân phun vụ, không chút phật lòng nói: “Tôi còn tưởng em muốn giấu điếu cuối cùng này đến khi về luôn chứ.”

    Ngụy Ly lẳng lặng nói: “Nói như anh đáng thương lắm vậy, tôi nhẫn tâm lắm hả?”
    Liễu Miện lắc đầu liên lục, lấy lòng nói với y: “Tôi biết em là tốt cho tôi.”

    Ngụy Ly nói: “Từ Trái đất mang đến có nhiêu thôi, hút xong để anh khỏi cong tâm cong phế nhớ thương. Mấy cái này là lá thuốc anh dùng lực lượng của bản thể Cây liễu để thúc ra, không còn cũng chỉ chờ về Trái đất làm lại, hút xong thì ráng mà nhịn.”

    Ngón tay Liễu Miện kẹp điếu thuốc, gật đầu đáp ứng, nói: “Em yên tâm đi, lúc này tôi sẽ không vì chút yêu thích ấy mà tổn hại thể lực của mình.”

    Ngụy Ly ừ một tiếng, chần chờ một lát, chờ Liễu Miện bắt đầu kỳ quái, y mới hạ quyết tâm nói ra: “Chỉ cần chúng ta có thể thuận lợi hoàn thành nhiệm vụ trở về, tôi…” Ngụy Ly ấp a ấp úng, rồi bất chấp nói: “Liền dùng cái anh mơ tưởng thật lâu kia… xem như phần thưởng!”

    Liễu Miện há mồm ra, điếu thuốc rớt xuống, luống cuống tay chân chụp lại.

    Ngụy Ly mất thể diện hận không thể tông cửa xông ra, Liễu Miện chớp chớp mắt, xà lại gần: “Thật à?”

    Ngụy Ly thẹn quá thành giận gầm nhẹ: “Không cần thì thôi!”

    Liễu Miện như hổ vồ nhào lên đẩy ngã Ngụy Ly, cười cực kì nhộn nhạo: “Cần! Sao lại không cần! Vất vả lắm em mới chịu mà. Em yên tâm, đảm bảo em hưởng thụ một lần liền muốn lần thứ hai hà ~~~ ”

    Ngụy Ly bị hắn đè thở dốc, nhìn hắn cười sâu xa như thế, có chút hối hận nghĩ, yêu cầu phá liêm sỉ như vậy sao mình lại đi chịu chứ?!

    Nhưng mà… Nếu thật sự có thể nguyên vẹn trở về, còn có gì phải để ý nữa chứ.

    Chân Tử từ gian chuyên dùng tắm rửa đi ra, thoải mái thở dài: “Thật không dễ dàng mà tắm được một lần nước ấm nha.”

    Nói tiếp đều là một dòng nước mắt xót xa, trước kia cô bưu hãn, nhưng cũng không cảm thấy mình nữ hán tử mấy. Nhưng mấy ngày nay, đi theo đám đàn ông con trai trèo đèo lội suối, hình tượng con gái gì cũng mất hết. Trực tiếp nhảy vào suối tắm nước lạnh, càng ngày càng như ăn cơm bữa. So hán tử còn muốn hán tử hơn!

    Miêu Gia nhàm chán đứng hứng gió một bên. Thấy cô tắm ra, oán giận nói: “Chị làm gì mà rề rà vậy, tắm một cái hết bốn mươi phút luôn chứ.”

    Chân Tử trừng mắt, nói: “Bốn mươi phút thì thế nào? Dám chê chị điệu hả!”

    Miêu Gia bị cô sạt rụt cả cổ, nói: “Không dám, trước kia bất quá chỉ tắm hơn mười hai mươi phút, sao hôm nay lâu vậy?” Cậu không có chuẩn bị, chỉ có thể nhàm chán ngồi xổm một bên nhổ cỏ chơi.

    Chân Tử nói: “Chị thật vất vả mới kiếm ra nước ấm, không cho ngâm một chút hả, nói không chừng mai mốt không còn cơ hội hưởng thụ được nữa thì sao.”

    Miêu Gia bị cô nói nghẹn, trợn mắt xem thường: “Đừng có dao động sĩ khí, tản ra cảm xúc bi quan!”

    Chân Tử lườm cậu một cái, nói: “Thôi đi, chị bây là chuẩn bị tâm lý tùy thời khẳng khái chịu chết, khỏi nói tích cực bao nhiêu, hướng về phía trước bao nhiêu rồi! Chú cũng không nghĩ coi, trung tâm kia là dễ vô lắm hả? Chị dám đánh cuộc, nơi đó khẳng định có alien vua.”

    Miêu Gia dứt khoát nói: “Em không thèm đánh cuộc với chị.”

    Chân Tử hừ một tiếng, nói: “Chú lúc này chẳng phải cũng thấy thế à.”

    Miêu Gia nói: “Vậy chị phải lạc quan chút. Giống em, tôi cũng rất tự tin, chúng ta nhất định có thể hoàn thành nhiệm vụ, sau đó lấy thân phận công thần trở về, tương lai nửa đời sau cũng không cần sầu. Có thể nhờ vào sổ công trạng, ăn ngon mặc đẹp rồi chết già.”

    Chân Tử vô lực nói: “Em không có chí hướng gì hết.”

    Miêu Gia bĩu môi nói: “Em xem như đã đạt tới đỉnh sự nghiệp nhân sinh, tương lai không có gì có thể siêu việt. Còn muốn kêu em theo đuổi cái gì đây?”

    Chân Tử phun ra hai chữ: “Chị Vương.”

    Miêu Gia sửng sốt, gật đầu nói: “Điểm ấy quả thật… Trở về nhất định phải cưới Chị Vương tới tay.”

    Chân Tử nói: “Ha! Chị dám nói, liền tính em cầm sở công trạng đi cầu hôn, Chị Vương cũng không thèm. Người ta là đặc công chuyên nghiệp cực kì có mùi nữ vương, chỉ bằng chút thành tích ấy của em mà muốn làm người ta kính trọng, chị thấy không quá khả năng đâu.”

    Miêu Gia câm nín, cậu cũng thấy vậy. Làm sao đây? Vì cái gì người cậu thích cao lãnh quá vậy?

    Tối hôm đó, các đội viên khó được vượt qua một đêm phi thường thả lỏng, sau một giấc nồng, hôm sau họ ăn cơm trưa xong, nhét đồ đạc của mình vào thùng hành lý trên tàu con thoi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ mạt thế tại dammydmh.com

    2h chiều, gió quả nhiên chuyển hướng.

    Đường Húc Hải trầm giọng nói: “Chuẩn bị châm!”

    Bạch Khải Phong ở ghế phó điều khiển, lên tiếng. Đường Húc Hải đè chốt châm lửa xuống. Trong chớp mắt ba ống phun cực lớn của tàu không thiên V phát ra sức nóng mãnh liệt, chỉ ngắn ngủn vài giây, liền dẫn tới bệ bắn bằng gỗ dấy lửa phừng lên.

    “Nhanh lên! Kiên trì không được bao lâu.” Miêu Gia thiếu kiên nhẫn gọi vào.

    Đường Húc Hải lãnh tĩnh chờ lửa phun ra đạt tới lớn nhất, mới buông trang bị phanh ra, ngay lập tức không thiên V vụt lên, đón gió hướng, rất nhanh bay lên.

    Phó Sử Ngọ tại thời khắc mấu chốt nhẹ nhàng nâng một cái, khiến không thiên V bay càng nhanh, lực đẩy quá mạnh làm mọi người ngã rạt về phía sau.

    Lao lên trời cao, tốc độ tàu càng lúc càng nhanh. Nhanh chóng thoát khỏi sức hút hành tinh, ra khỏi tầng khí quyển. Đường Húc Hải điều chỉnh phương hướng một chút, dựa theo tọa độ bay về hướng nửa kia tinh cầu.

    Lục địa này tương đối lớn, dùng tốc độ vũ trụ cấp một mất mười mấy phút mới tới được lục địa bên cạnh. Rời khỏi khoảng không trên lục địa, lọt vào tầm mắt chính là đại dương mênh mông vô bờ, khu vực này bọn họ hoàn toàn xa lạ, đơn giản chỉ bay trên không trung, lại có tọa độ minh xác, cũng sẽ không lạc đường.

    Ôn Triệu Minh mở miệng nói: “Sinh vật biển ở đây vẫn còn rất phong phú.”

    Trước mặt anh có một màn hình, đang hồi về hình ảnh vừa bắt được, một đám sinh vật biển hình thể thật lớn cùng loại với cá voi trùng hợp nhảy lên khỏi mặt biển.

    Phó Sử Ngọ nói: “Bởi vì alien không biết bơi, tất cả sinh vật biển còn chưa bị ảnh hưởng đến.”

    Ôn Triệu Minh nói: “Cũng không biết dưới tình trạng không có thức ăn, alien làm sao sinh tồn được, nói không chừng tương lai bởi vì thiếu mồi, chúng sẽ tiếp tục tiến hóa đến có thể săn mồi trong nước.”

    Miêu Gia nói: “Không phải nói chúng cả xác đồng loại cũng không tha sao? Nói không chừng lúc không có ăn, chúng sẽ ăn luôn alien cấp thấp bên trong tộc đàn.”

    Chân Tử nôn một tiếng, nói: “Đừng nói nữa, tởm quá.”

    Miêu Gia không hiểu ra sao quay đầu nhìn cô: “Có gì tởm chứ?”

    Chân Tử nói với: “Tằm ăn rỗi đồng loại, đương nhiên tởm rồi!”

    Miêu Gia bất đắc dĩ nói: “Đây là tập tính động vật.”

    Chân Tử nói: “Động vật ăn thịt hoặc ăn tạp sẽ ăn đồng loại, nhưng là ăn xác! Không có ăn sống luôn, đừng nói nữa, tởm chết.”

    Miêu Gia đầu hàng: “Vâng vâng vâng.”

    Không thiên VI đi theo bọn họ không xa, bay qua nửa tinh cầu bảo trì quỹ đạo tầng thấp này, rốt cục thấy được một lục địa khác.

    Miêu Gia khẩn trương nắm phòng hộ, nói: “Có cần hạ cánh trước không?”

    Đường Húc Hải khẳng định: “Đương nhiên phải hạ cánh trước, không thể trực tiếp lái tàu bay qua được.”

    Ôn Triệu Minh cẩn thận nói: “Căn cứ phán đoán, càng tiếp cận trang bị trung tâm, alien càng dày đặc, cho nên hạ xuống nơi nào phải lựa chọn cho kĩ.”

    Đường Húc Hải lên tiếng, nhìn nhìn mặt đất, nói: “Hạ ngay thung lũng phía trước.”

    Những người khác không có ý kiến, tàu con thoi cũng không thích hợp bay trong khí quyển, cơ hội hạ cánh chỉ có một lần, một khi sơ sẩy cũng chỉ có thể ở lại chỗ đó mà thôi.

    Đường Húc Hải đơn giản thô bạo điều khiển tàu bắt đầu hạ xuống, trải qua một đoạn tốc độ bay vượt qua vận tốc âm thanh hai mươi lần, bọn họ rốt cục tiến vào địa điểm dự định. Tàu bắt đầu trượt, Phó Sử Ngọ hợp thời dùng từ năng bao bọc tàu, hạ cánh rốt cục cũng viên mãn thành công.

    An toàn hạ cánh xong, mọi người thở phào ra. Ngay sau đó không thiên VI bay sát qua bên trên bọn họ, đáp xuống nơi cách đó không xa.

    Kênh vô tuyến truyền đến tiếng của Lưu Hoằng, song phương xác nhận an toàn, còn chưa kịp vui vẻ, ngọn núi bên cạnh thung lũng liền kéo tới một triều alien đông nghịt.

    “Má nó!!”

    “Xảy ra chuyện gì?! Rõ ràng cách trung tâm năng lượng còn xa như vậy, sao có nhiều alien đến thế?!”

    “Đừng nói nhảm, mau đi ra ngoài, đừng để triều alien phá hư tàu con thoi!!”

    Phó Sử Ngọ nhanh tay nhanh chân tháo trang bị phòng hộ, cởi bỏ đồ vũ trụ, mở khoang thuyền xông ra ngoài.

    Y thậm chí chưa kịp lấy vũ khí đã nhảy lên mặt đất, tay không tất sắt liền trực tiếp chống lại hàng trăm hàng ngàn alien!

    Ánh mắt y sắc bén nhìn chằm chằm, năng lượng sinh vật mãnh liệt bắt đầu khởi động, mũi tên từ năng như cho không mà bắn ra ngoài. Phía sau y, là các đội viên đi ra ngay sau đó cũng nhanh chóng gia nhập cuộc chiến.

    Thời gian gấp gáp, ai cũng không có thì giờ ma ngoảnh lại đi lấy vũ khí, chỉ có thể dựa vào dị năng của mình để chiến đấu.

    Dị năng giả Như Chân Tử, Lưu Bội Kỳ, Bạch Khải Phong còn đỡ, trực tiếp thao túng dị năng là xông lên. Mà người thường như Miêu Gia chỉ có thể chạy về chỗ cất đi lấy vũ khí.

    Đường Húc Hải trực tiếp đạp lên tàu nhảy đà, lao lên trời biến ra cánh, liền vọt tới alien bay cấp 5.

    Lý Kế Tiên chạy đến bên người Phó Sử Ngọ, nói: “Đội phó, anh đi lên giúp đội trưởng, bên này giao cho chúng tôi đi!”

    Phó Sử Ngọ quay đầu nhìn gã một cái, rất nhanh liền nói: “Được, vậy giao cho các anh.”

    Phó Sử Ngọ đạp một cái mạnh, bay thẳng lên trời. Lý Kế Tiên nhìn theo bóng lưng y bay lên, sau đó ánh mắt âm trầm chuyển về hướng alien đang ùa đến trước mặt. Gã cao giọng hét lớn một tiếng, dang hai tay ra rồi siết lại, dị năng huyết hệ vô hình bắn ra ngoài.

    Alien chạy đến trước mặt gã đột nhiên khựng lại, kêu ré một tiếng rồi ngã oạch xuống đất lăn lộn, da trên người chúng cộm lên từng cục từng cục, hình như có cái gì đang cuộn trào trong đó. Chẳng bao lâu, da chúng rách toét ra, từng tia máu bắn phọt ra ngoài.

    Lý Kế Tiên lãnh khốc thao túng máu rút ra từ người lũ alien, hóa thành hàng vạn hàng nghìn mũi tên bắn về phía đại triều alien đang lao tới!

    Chương 135

    Châm ngôn thường nói “binh hùng một, làm hùng cả quân”. Có thể thấy được phong cách của một lãnh đạo ảnh hưởng thế nào đến toàn đội.

    Trước kia Lý Kế Tiên từng dưới trướng của Sử Chính, cũng từng lăn lộn ở phe Tiêu Lỗi. Nhưng trong tiểu đội đặc khiển này, gã mới cảm nhận sâu sắc được cái gì là sức quyến rũ lãnh tụ, khi Phó Sử Ngọ Đường Húc Hải xông lên trời chém giết, các đội viên đi theo phía sau không một tia lui bước, tất cả đều nhiệt huyết sôi trào xông lên.

    Bản thân Lý Kế Tiên cũng thế. Lúc ở chỗ Sử Chính, Lý Kế Tiên căn bản chỉ là một con chó, không có chút sức chiến đấu nào, chỉ có thể nịnh bợ hùa theo hoặc nhặt hời để sống. Mà về phe Tiêu Lỗi, mặc dù có thân phận địa vị, nhưng Lý Kế Tiên đa số đều trốn phía sau màn hoặc xó xỉnh nào đó để hại người, xuất đầu lộ diện hay chính diện giao chiến rất ít làm, mà gã cũng không muốn làm.

    Nhưng hiện tại, gã chỉ muốn đánh bạc tánh mạng đi dọn sạch chướng ngại cho đội trưởng và đội phó, để họ không cần lo cho hậu phương, để họ có thể yên tâm giao phía sau lưng cho gã. Cho dù đền luôn cái mạng mình vào, gã cũng sẽ không tiếc!

    Lý Kế Tiên gầm một tiếng, máu của alien kết thành một con suối máu khổng lồ, thẳng tiến vào đàn alien, đánh chúng tan tác nháo nhào. Đại chiêu này vừa ra, Lý Kế Tiên đã thấy hơi mất sức, may mà bên cạnh gã còn có chiến hữu, Lưu Bội Kỳ Bạch Khải Phong cùng thi triển kỳ chiêu, phối hợp thế công của gã đánh bay lũ alien đang tập kích sâu vào.

    Người bên không thiên VI cũng chạy tới gia nhập cuộc chiến, bọn họ tốt xấu cũng coi như đã ổn định chiến tuyến, không để alien tập kích được tàu con thoi.

    Cuộc chiến lần này kéo dài trong thời gian rất lâu, từ ban ngày đánh tới tối đen, alien rốt cục mới hành quân lặng lẽ, không gia tăng viện quân nữa.

    Giết con alien cuối cùng xong, mọi người đều mệt muốn xỉu.

    Ngón tay Miêu Gia bởi vì không ngừng bóp cò súng, giờ cũng bắt đầu co giật, cậu hữu khí vô lực nói: “Đây là chuyện gì? Rơi vào tổ alien sao?”

    Phó Sử Ngọ lau gương mặt lắm lem, nói: “Rất có thể là rơi vào tổ alien thật. Bên này lượng alien tụ lại còn nhiều hơn chúng ta suy đoán trước đó.”

    Toàn bộ cánh tay Lưu Hoằng sưng vù lên, đau đớn làm anh không cách nào nâng tay được, anh nhe răng trợn mắt, nói: “Vậy làm sao bây giờ? Loại tổ lớn thế này đều là một cái kề một cái, chúng ta lo được lúc này chứ không lo được mãi, một khi rời khỏi tàu con thoi coi như xong.”

    Đường Húc Hải trầm mặc nghỉ ngơi một lát, ngẩng đầu nói: “Bạch Khải Phong, anh và người bạn bên Tốn Tổ cố vất vả chút, mau bổ sung thuốc năng lượng, hạ hai con tàu này xuống lồng đất đi.”

    Mắt Bạch Khải Phong sáng lên, liếm liếm môi khô khốc nói: “Được, không thành vấn đề!”

    Đường Húc Hải nói: “Làm nhanh nhanh, lũ alien là vì tập tính sinh hoạt mới không tiến công tiếp, không chừng lát nữa chúng lại đến đó.”

    Chân Tử dùng tay chống cằm, ánh mắt đều không mở ra được, hàm hồ nói: “Đại khái là động tĩnh chúng ta hạ cánh quá lớn làm lũ alien kéo hết lại đây, mà sách lược trước đó đi trên không cũng thật chính xác. Nếu đi trên đất bằng đánh qua, chắc mệt đến chết mới tới!”

    Miêu Gia hừ hừ nói: “Em buồn ngủ quá, cũng mệt quá…”

    Đường Húc Hải đứng lên, đi đến bên cạnh vỗ vỗ đầu cậu, nói: “Ăn rồi ngủ.”

    Chiến đấu mấy giờ liền, có thể nói là cuộc chiến kéo dài lâu nhất từ khi họ đến Hằng Quang Tinh, gần như mọi người đều thoát lực, chỉ có Đường Húc Hải miễn cưỡng coi như có thể động.

    Kêu Ôn Triệu Minh nhóm lửa, một mình Đường Húc Hải nấu một nồi canh nóng, rót cho mỗi người một bát, cuối cùng lấy lại được chút sức. Bạch Khải Phong và dị năng giả thổ hệ của Tốn Tổ cùng uống thuốc năng lượng, hợp lực trầm tàu con thoi xuống đất.

    Làm xong chuyện này, Bạch Khải Phong nói với Đường Húc Hải: “Tôi không chôn quá sâu, đào xuống 1m rưỡi là có thể moi tàu lên rồi.”

    Đường Húc Hải gật đầu, nhìn nhìn chung quanh, âm thầm ghi nhớ nơi chôn tàu. Phó Sử Ngọ cũng nhìn nhìn, nhưng y không cần nhớ đặc thù địa lý, chỉ dùng năng lực cảm quan quét qua là biết ở nơi nào.

    An bài những người khác đi nghỉ ngơi, Đường Húc Hải chủ động canh ca đầu, Phó Sử Ngọ tuy cũng buồn ngủ, nhưng vẫn cứ kiên trì gác chung ca với Đường Húc Hải. Đường Húc Hải đuổi y không đi, vì thế hai người ngồi quanh lửa trại. Chỉ chốc lát Phó Sử Ngọ liền kiên trì không nổi, cố tình còn ép cho mí mắt mở lên, Đường Húc Hải buồn cười, ôm sát y vào ngực. Phó Sử Ngọ nghiêng nghiêng đầu, tựa vào vai hắn, bất tri bất giác liền ngủ quên.

    Cũng có thể là quý trọng những giây phút có thể ở bên nhau, Phó Sử Ngọ hiện tại cứ dính người đến lạ thường.

    Lúc thay ca Đường Húc Hải trực tiếp ôm Phó Sử Ngọ đi, chờ y tỉnh lại đã là tờ mờ sáng ngày hôm sau.

    Cũng gọi người khác dậy, thừa dịp sắc trời còn chưa sáng dữ, bọn họ nhanh chóng rời khỏi thung lũng này. Mượn dùng năng lực cảm quan của Phó Sử Ngọ, bọn họ né thoát triều alien lại tới tập kích, đi một vòng lớn, mới xem như tiến vào trung tâm cái tổ này.

    Cái tổ này lớn đến kì lạ, so với quanh cột sáng còn lớn hơn rất nhiều lần. Nhưng chờ đến khi bọn họ đi vào trung tâm tổ, mới phát giác tình huống làm họ sửng sốt.

    Trung tâm năng lượng của đường hầm màn trời nằm trên một đường thẳng với cột sáng, nhưng xung quanh trung tâm có ba khung trang bị, ba vị trí này vừa lúc tạo ra một tam giác. Mà cái tổ cố tình nằm ngay đỉnh tam giác mới chết.

    “Tiêu rồi!” Ghé vào nơi bí mật, Liễu Miện khẽ gọi một tiếng: “Không ngờ tụi alien thông minh vậy, lại biết xây mấy cái tổ lớn ở quanh khung trang bị chứ. Cái này khó giải quyết rồi.”
    Năng lượng để khởi động trung tâm này là do trang bị tam giác kia cung ứng, kế hoạch ban đầu của họ là cài bom vào giá bên ngoài của trang bị, sau đó lại đi vào đại chiến với alien vua có lẽ sẽ có mặt một hồi, rồi cài luôn bom phân tử Nguyên vào trong trung tâm. Sau đó họ trở về tàu con thoi, tiến vào đường hầm rồi cho bom nổ phá hủy luôn.

    Trên bức tranh có gợi ý, khung trang bị chỉ cần bị phá hư, ngay vài giây sau trung tâm năng lượng sẽ khởi động cấm chế niêm phong, ai cũng không thể đi vào. Mà bốn phía trung tâm có một vật chất không biết tên bảo vệ như ở cột sáng, không đóng khung trang bị họ không vào được, mà phá hủy khung họ cũng không vào được nốt. Trừ phi cho nổ banh khung trong chớp mắt, mà nội trong vài giây ngắn ngủi khi cấm chế mở ra liên tục ngăn cách cho nổ tung luôn trung tâm năng lượng.

    Đơn giản mà nói, chỉ cần hủy diệt một cái khung họ liền coi như hoàn thành nhiệm vụ, alien không bao giờ có thể thông qua màn trời đi vào Trái đất nữa. Nhưng bọn họ chỉ có thể bị nhốt lại Hằng Quang Tinh này làm bạn trọn đời với alien. Nếu bọn họ còn muốn đi về, phải đồng thời hủy bốn điểm: khung trang bị và trung tâm năng lượng mới được. Vốn dựa theo bức hoạ kia thể hiện, ba khung trang bị kia thoạt nhìn cách nhau rất gần, bọn họ bay hẳn có thể kịp. Ai biết trung tâm nguồn lực lại nằm xa như vậy, còn có cái tổ alien cỡ lớn vây quanh nữa chứ.

    Hạn chế trong thiết kế của Bom Phân tử Nguyên, làm nó chỉ có thể điều khiển gần, mà không thể chạy đến nửa tinh cầu bên kia rồi cho kíp nổ. Cho nên, bọn họ phải tiến vào đường hầm màn trời trước khi bổ sung năng lượng xong.

    Mà như vậy cũng không lâu, chỉ có thời gian hai ngày. Trong thời gian ngắn như vậy đồng thời cài bom vào bốn địa điểm, tuyệt đối không kịp. Nhưng lại phải cho nổ chính xác đến sai số vài giây, thật sự quá khó. Chẳng lẽ họ phải ở lại đây cùng alien làm bạn, vượt qua quãng đời còn lại sao?

    Trong nhất thời, một mảnh tĩnh mịch bao trùm, ai cũng không nói lời nào.

    Miêu Gia lên tiếng: “Nếu em biết được tín hiệu cơ chế của Hằng Quang Tinh, có lẽ em có thể đơn giản hoá quá trình này một chút.”

    Xẹt một cái, tất cả mọi người dùng ánh mắt chất chứa chờ mong nhìn cậu. Miêu Gia áp lực lớn như núi, nói: “Em phải đụng vào điện não của Hằng Quang Tinh mới … Biết làm được hay không đó nha.”

    Mắt Chân Tử lấp la lấp lánh, nói: “Em khẳng định làm được! Em chính là chuyên gia máy tính đỉnh đỉnh đỉnh nhất!”

    Liễu Miện cắn răng, nói: “Được, chúng ta xử lý cái tổ này đi!”

    Có hi vọng còn đỡ hơn tuyệt vọng, có những lời này của Miêu Gia tốt xấu gì cũng không dồn mọi người đến bước đường cùng. Bởi vì khung trang bị này nằm ở giữa cái tổ, cái này yêu cầu họ phải diệt sạch alien cao cấp trong tổ hết, không hết thì ít nhất cũng phải dọa chúng bỏ đi.

    Tiến công chính diện thì đối lập quá lớn, dùng đầu gối nghĩ cũng không có khả năng thành công. Vì thế họ liền dùng chiến thuật quấy rối cực kì đáng khinh. Bắn một súng đổi một chỗ, phân cách từng đám từng đám alien ra, chậm rãi giết chết toàn bộ alien cao cấp trong tổ này đi.

    May mà trước đó tàu con thoi hạ cánh quá phô trương đã hấp dẫn rất nhiều alien qua bên kia ý đồ tìm kiếm tung tích của họ, lũ ở lại trong tổ cũng không nhiều. Bọn họ xử lý alien cao cấp trong tổ xong, sau đó cũng diệt luôn lũ alien về tổ coi náo nhiệt. Toàn bộ cuộc chiến kéo dài hai ngày, cuối cùng cũng tiêu hao sạch tụi cao cấp, mà lúc này alien cấp 6 ẩn bên trong rốt cục ngồi không yên, nó đi ra khỏi hang.

    Alien cấp 6 cao cấp hơn alien cấp 4 nguyên thân tiến hóa của nó rất nhiều, không chỉ cái đuôi có thể công kích, còn có thể phun ra khí đạn lẻ tẻ. May mà họ trải qua alien vua tôi luyện, mới coi như thành thạo xử lý con alien cấp 6 này.

    Cấp 6 vừa chết, lũ cấp thấp còn lại lập tức như ong vỡ tổ, điên cuồng tiến hành một đợt công kích, nhưng mắt thấy không làm gì được, cũng chỉ có thể bất đắc dĩ rút lui.

    Khung trang bị nằm chỏng chơ ngay ngoài trời, bên ngoài cũng có một công trình cách ly, nhiều năm trôi qua mà một chút dấu hiệu hư hao cũng không có. Xuyên qua lớp cách ly, Miêu Gia thật cẩn thận tiếp cận cái khung. Trang bị này là một kết cấu kim loại phi thường phức tạp, trong kết cấu phức tạp đó, Miêu Gia dựa vào trực giác, liếc một cái đã tìm ra trung tâm số liệu.

    Cậu thấp giọng kêu Đường Húc Hải dùng dị năng kim loại biến ra vài công cụ khéo léo, cũng không biết làm thế nào, liền cạy mở cái nắp trung tâm số liệu này ra.

    Làm Miêu Gia thở phào chính là, trong trung tâm số liệu đều là đường dẫn, tuy chất liệu không giống, nhưng rõ ràng vẫn là đường dẫn a.

    Miêu Gia nói: “Em cần cái lap của em, tại rương hành lý trong tàu con thoi.”

    Đường Húc Hải trợn to hai mắt, kinh ngạc nói: “Chú mang cả cái lap theo á?!”

    Miêu Gia cười hì hì: “Lúc này anh phải may mắn em cho dù rời xa Trái đất cũng không quên cái lap thân yêu của em đó nha!”

    Đường Húc Hải không lời gì để nói lắc đầu, bảo Phó Sử Ngọ ở lại đây, hắn cùng Liễu Miện và vài đội viên chạy về một chuyến, xách cái lap tâm can của Miêu Gia đến.

    Chuyện kế tiếp bọn họ hoàn toàn không thể giúp gì, Miêu Gia đầu đầy mồ hôi bận rộn mấy ngày, cuối cùng dưới tình huống không phá hư khung trang bị đang vận hành tìm ra phương án giải quyết. Một khi làm việc Miêu Gia liền biến thành cú đêm, cậu đã mấy ngày không ngủ, dưới mắt đã treo lên một quầng thâm đen ngòm.

    Miêu Gia phấn khởi nói: “Kết cấu trình tự của Hằng Quang Tinh tuy em không hiểu gì hết, nhưng tuyệt vời là, bọn họ cũng dùng hệ nhị phân để lập trình thì phải. Vì thế em liền lợi dụng điểm này lập trình một trình tự nhỏ…” Miêu Gia thao thao bất tuyệt nói một phen hành động của cậu, nhưng quá phức tạp những người khác căn bản không hiểu.

    Đường Húc Hải không kiên nhẫn đánh gãy cậu, nói: “Quá trình chú khỏi nói đi, chỉ cần đưa ra kết quả cho tụi anh là được.”

    Miêu Gia bị đánh gãy cũng chưa cụt hứng, nhưng nhìn cả đám đồng đội không kiên nhẫn nghe cậu nói kỹ, chỉ có thể tiếc nuối trực tiếp nhảy đến kết quả: “Dù sao cũng phải nói, tuy em không có cách nào thông qua máy tính để đóng—— kỳ thật cho em vài năm em nhất định có thể phá giải —— nhưng dùng chút mánh thay đổi kết cấu tín hiệu của ba khung trang chút, em thử lập trình ngụy trang tín hiệu của chúng coi có được không.”

    Liễu Miện nhẫn nại nói: “Nói đơn giản thêm chút nữa đi.”

    Miêu Gia bất đắc dĩ nói: “Như vầy nè, trước đó chúng ta phải cùng cho nổ tung bốn điểm, khó nhất là phải đảm bảo cho nổ trung tâm trễ hơn ba điểm còn lại chỉ có vài giây. Hiện tại chúng ta có thể chia thành hai bước để làm, nổ ba khung trang bị trước, cuối cùng mới xử lí trung tâm. Cũng không cần cố thỏa mãn chênh lệch vài giây kia.”

    Đường Húc Hải vui sướng: “Như vậy đơn giản hơn nhiều!”

    Liễu Miện thì hỏi: “Chú đã làm được vậy, vì cái gì không càng đơn giản hóa một chút? Chúng ta cho nổ tung từng cái khung luôn.”

    Miêu Gia tiếc nuối lắc đầu, nói: “Em không dám mạo hiểm, dù sao em chỉ làm một trình tự đánh lừa, chỉ có thể làm trung tâm phán đoán sai một lần. Xuất hiện lần nữa, lấy logic trình tự của đối phương khẳng định sẽ phát hiện dị thường, đến lúc đó liền trực tiếp khởi động cấm chế phong tỏa. Vậy thì xong luôn rồi.”

    Phó Sử Ngọ vỗ vai cậu, nói: “Vậy đã giải quyết được rất nhiều phiền toái rồi.”

    Đường Húc Hải cũng nói: “Ít nhất không có bắt buộc về thời gian nữa, cái đó là khó nhất đó. Thoải mái hơn nhiều. Làm không tồi! Đáng biểu dương ~” Đường Húc Hải xoa xoa đầu cậu, nói: “Rồi, kế tiếp không có chuyện của chú, chú đi nghỉ đi.”

    Miêu Gia buồn ngủ gật đầu: “Dạ, vậy em đi ngủ đây.”

    Miêu Gia đi ngủ, những người còn lại thì tiếp tục nghiên cứu chuyện sau đó.

    Liễu Miện nói: “Chuyện kế tiếp là phải cài bom hai vị trí trong thời gian ngắn.”

    Đường Húc Hải ôm cánh tay, nói: “Cái này dễ làm, quy định thời gian trước xuất phát, vào đúng điểm hẹn đồng thời cài vào, cho bom bắt đầu bổ sung năng lượng. Như vậy có thời gian để chúng ta rút lui.”

    Liễu Miện ừ một tiếng, chần chờ một lúc lâu mới nói: “Xem ra phải chia quân để hành động. Như vậy, mười lăm người chia hai tổ, mỗi tổ chấp hành một điểm.”

    Phó Sử Ngọ đẩy đẩy kính nói: “Hai tổ không được, phải chia thành 3.”

    Liễu Miện kinh ngạc nhìn y, hỏi: “Vì cái gì?”

    Đường Húc Hải đáp: “Tôi hiểu ý Sử Ngọ, ý của cậu ấy là Miêu Gia phải ở lại bên này theo dõi trình tự, để ngừa tình huống ngừng ngoài ý muốn.”

    Phó Sử Ngọ gật đầu, nói: “Không sai, huống chi sau khi chúng ta rời khỏi, khẳng định sẽ có alien túa về, cũng phải có người bảo hộ cậu ta mới được.”

    Liễu Miện suy tư một chút rồi nói: “Vậy được, cứ làm như thế.”

    Phó Sử Ngọ nghiêm túc nói: “Tôi biết như vậy sẽ tăng tính mạo hiểm của nhiệm vụ tập thể, bảo vệ người do từ đội chúng tôi ra.”

    Liễu Miện kiên định nói: “Chúng ta là một thể, tự nhiên phải cùng gánh vác phiêu lưu, đừng nói nữa, hai bên đều xuất người.”

    Đường Húc Hải nói: “Bên này chúng ta lão Ôn ở lại.” môi Ôn Triệu Minh động động, Đường Húc Hải kiên trì nhìn anh, nói: “Anh hiện tại đã là tới ranh giới của cấp 5, trừ chúng tôi ra chỉ có năng lực của anh mạnh nhất.”

    Ôn Triệu Minh lúc này mới gật đầu: “Tôi nhất định sẽ bảo vệ tốt bên này, các anh yên tâm đi.”

    Đường Húc Hải nói tiếp: “Lưu Hoằng cũng ở lại.”

    Lưu Hoằng đứng ở một bên không lên tiếng, anh bởi vì sửa được máy móc mới trúng cử, không thể so với những dị năng giả khác, ở lại một câu oán hận cũng không có.

    Liễu Miện nói: “Viên Nhất Đạt ở lại.”

    “Vâng.” dị năng giả thổ hệ Viên Nhất Đạt của Tốn Tổ lưu loát đáp.

    “Những người này chắc đã đủ ha?” Đường Húc Hải hỏi ý kiến Liễu Miện.

    Phó Sử Ngọ đẩy kính, nói: “Để phòng ngừa, Lý Kế Tiên cũng ở lại, dị năng của anh ta quần công rất lợi hại, nếu bị vây khốn, cũng có thể thoát được.”

    Liễu Miện hơi nhướng mày, Lý Kế Tiên xem như là nhân viên chữa bệnh và chăm sóc. Nhưng chiến lực cũng không phải dạng vừa, biểu hiện trước đó hắn cũng nhìn thấy, vì thế cũng gật đầu, không nói gì nữa.

    Miêu Gia là một người thường chỉ có thể cầm súng chiến đấu, biến dị giả Lưu Hoằng không thể so với dị năng giả, ba người chủ chiến lực còn lại chính là Ôn Triệu Minh, Lý Kế Tiên, Viên Nhất Đạt.

    Mà mười người còn lại trực tiếp chia hai đội, phân biệt đi về hai hướng.

    Chương 136

    Bởi vì có tọa độ trung tâm năng lượng, cộng thêm cái khung tam giác đầu tiên, rất dễ dàng đoán ra vị trí và khoảng cách của hai khung còn lại. Để dành ra thời gian dư dả, ước định là trong vòng mười ngày.

    Phải nội trong mười ngày chạy tới địa điểm dự định, hoàn thành trang bị, có thể nói thời gian tương đối khẩn. Phó Sử Ngọ xưa giờ chưa làm qua loại nhiệm vụ có thời hạn này, khó tránh khỏi có vẻ khẩn trương. May mà Đường Húc Hải trước kia nhập ngũ, đã từng làm nhiệm vụ còn gấp gáp hơn, vì thế sự bình tĩnh của hắn cũng khiến những người khác thong dong hơn.

    “Đừng lo.” Đường Húc Hải quay đầu nhìn Phó Sử Ngọ bên cạnh, nói: “Tám ngày đủ để chúng ta đuổi tới đó, trang bị xong cũng đủ thời gian để tiến hành rút đi.”

    Gương mặt căng cứng của Phó Sử Ngọ hơi dịu lại, khóe miệng cong lên một nụ cười: “Ừ.”

    Đường Húc Hải vươn tay, ngoéo lấy ngón tay y, sau đó lại quay đầu chuyên chú đi.

    Thực rõ ràng, tổ alien lớn phụ cận trung tâm năng lượng đều xây tại gần ba khung trang bị, hiện giờ bọn họ đã đánh tan một cái, mấy ngày đầu chỉ cần tránh thoát lũ alien không thể không lưu lạc du đãng do mất tổ là được.

    Thời tiết quá nóng, bọn họ để tránh cho bị thương và phơi nắng, không thể không mặc áo khoác, tuy quần áo thông khí rất tốt, nhưng vẫn y như tắm hơi, mồ hôi ướt đẫm cả người.

    Lại một lần dừng lại nghỉ ngơi và bổ sung hơi nước, Phó Sử Ngọ liếm liếm môi nói: “Không biết đội Liễu Miện thế nào rồi?”

    Đường Húc Hải uống xong một ngụm nước, nhấp nhấp môi khô khốc, nói: “Cậu yên tâm, tổ bọn họ trước kia là phụ trách nhiệm vụ đặc biệt trong dân gian, bàn về kinh nghiệm thực chiến nhất định càng muôn màu muôn vẻ hơn chúng ta từng trải.”

    Phó Sử Ngọ nhìn hắn, tò mò hỏi: “Tôi vẫn không biết bọn Tốn Tổ trước kia là làm việc gì cả.”

    Đường Húc Hải nở nụ cười hàm súc sâu xa với y: “Đại đa số đều là mấy chuyện có liên quan đến một ít tôn giáo và môn phái giang hồ, dù sao liên lụy đến vấn đề tín ngưỡng cá nhân, đôi khi có chút tranh cãi không tiện công khai xử lý. Vì thế chuyên thiết lập những nhân viên nội bộ tạo thành ngành quản lý đặc biệt.”

    Phó Sử Ngọ cái hiểu cái không gật gật đầu.

    Đường Húc Hải lại uống một ngụm, rồi đóng nắp lại. Hắn dùng tay sờ sờ khuôn mặt Phó Sử Ngọ, cẩn thận hỏi: “Có thấy nóng không?”

    Phó Sử Ngọ lắc đầu nói: “Không có việc gì, tôi đã thích ứng rồi.”

    Đường Húc Hải lại dùng mu bàn tay trắc thân nhiệt của y, phát giác da tay y vẫn mát lạnh, mới yên tâm buông tay xuống, đứng dậy.

    Thời gian nghỉ ngơi mỗi lần không nhiều, cũng không có dư sức đâu mà nấu cơm, bọn họ đều trực tiếp gặm thực vật uống chút nước lạnh, buổi tối cũng đi. Mỗi tối thời gian cắm trại cũng ngắn lại chỉ còn sáu tiếng, đảm bảo mỗi người có bốn tiếng để ngủ.

    Lại đi vài ngày, bọn họ dựa vào đồng hồ đa năng trên cổ tay mà chính xác đến được phụ cận khung trang bị thứ hai.

    Nằm sấp trên đất, dùng cỏ dại bó lại rồi gắn lên lưng để ngụy trang, Đường Húc Hải cẩn thận quan sát cái tổ này.

    Tổ này cũng giống cái trước, đều là alien cấp 5 và cấp 3. Hoàn toàn không thấy bóng dáng cấp 1 2 và 4, tóm lại đây là một tổ alien đang trong thời kì cường thịnh.

    Lưu Bội Kỳ nuốt một ngụm nước bọt, nói: “Tổ này lớn vậy, chúng ta còn ít đi 10 người, nhân lực chia ra đã không đủ, thời gian cũng thiếu, làm thế nào đây?”

    Đường Húc Hải thần tình nghiêm túc nhìn chằm chằm cái tổ, cũng không quay đầu lại nói: “Đừng ồn, tôi đang nghĩ cách.”

    Phó Sử Ngọ quay đầu hỏi Lưu Bội Kỳ: “Anh có thể dùng dị năng mộc hệ của anh, khống chế bộ rễ từ mặt đất chui lên như Liễu Miện không?”

    Lưu Bội Kỳ hơi sửng sốt rồi nói: “Không thể, thực vật cộng sinh với tôi là cây lựu không giống liễu dễ lên chòi như vậy.”
    Phó Sử Ngọ tiếc nuối, Đường Húc Hải hỏi: “Cậu có ý kiến gì không?”

    Phó Sử Ngọ dừng một chút nói: “Chưa phải ý hoàn thiện, nhưng lũ alien này đa số đều lấy alien cấp 6 là chủ. Nếu chúng ta nghĩ ra cách giết nó trước, alien trong tổ nhiều lắm chỉ nổi điên một thời gian, sau đó liền đi khỏi tổ tìm kiếm những alien xây tổ khác. Các anh ngẫm lại, lũ alien cấp 5 chạy tới Trái đất không phải đều vậy à.”

    Lưu Bội Kỳ cứ thấy có cái gì không đúng, sau đó hắn đột nhiên cả kinh nói: “Nhưng gần đây chỉ có hai tổ lớn, chúng cũng không biết tổ phụ cận khung trang bị thứ nhất đã bị chúng ta phá hủy, có bay đi tìm những alien cấp 6 khác không?”

    Đường Húc Hải nói: “Hẳn sẽ không, lũ cấp 5 đều là trực tiếp đi theo alien cấp 4 rời tổ, trừ phi là alien cấp 6 tổ của chúng, các alien cấp 6 khác tổ, chúng sẽ không nhận.”

    Chân Tử xen vào: “Đó là cách tốt, nhưng chúng ta làm sao có thể đi vào giết alien cấp 6 chứ?”

    Phó Sử Ngọ trầm ngâm một lát rồi nói: “Đi trên không, vọt vào đi. Tôi có thể định vị chuẩn xác vị trí con alien cấp 6, ngay trên vách đá giữa tổ. Vị trí này tương đối có lợi với chúng ta, đến lúc đó Bạch Khải Phong chặt đứt đường lên núi, chúng ta chỉ cần đối mặt với lũ cấp 5 có thể bay là được, không cần quản alien cấp 3 dưới mặt đất.”

    Lưu Bội Kỳ gật đầu tỏ vẻ hiểu, nói: “Đến lúc đó dị năng mộc hệ của tôi nên phối hợp thế nào?”

    Phó Sử Ngọ nói: “Tôi muốn cho anh dựng một cái chắn thực vật, đúng lúc đó trực tiếp dùng bộ rễ bao lấy chúng ta, dù sao khi ấy rất có thể chúng ta sẽ lọt vào vây công thời gian dài. Dịch ăn mòn của alien cấp 5 cũng chỉ có thực vật có thể chống lại trong chốc lát.”

    Đường Húc Hải trầm tư một chốc lại với: “Chúng ta không cần luôn bị động mà bị đánh vậy, Bạch Khải Phong là thổ hệ, đến lúc đó nghĩ cách Kim Thiền Thoát Xác đi.”

    Mắt Phó Sử Ngọ sáng rực lên, nói: “Anh thấy kế hoạch này làm được không?”

    Đường Húc Hải nói: “Còn cần hoàn thiện thêm chút. Cứ trực tiếp vọt vào như vậy thì không được, alien cấp 6 đâu có dễ giết liền, cần có người dẫn một phần lũ cấp 5 rời đi.”

    Phó Sử Ngọ ý thức được cái gì, y mở to hai mắt nhìn, nói: “Anh..anh muốn đi sao?”

    Đường Húc Hải nói: “Trong năm người chúng ta chỉ có cậu và tôi có thể tự bay được, cho nên phải là một trong hai chúng ta đi. Cậu đi giết alien cấp 6, tôi đi dẫn đi một phần tụi cấp 5.”

    Phó Sử Ngọ lập tức tâm tình mâu thuẫn, lý trí y biết đây là phương án tốt nhất, nhưng tình cảm lại không muốn Đường Húc Hải rời khỏi y một mình làm chuyện nguy hiểm như vậy.

    Đường Húc Hải nắm lấy vai y, nói khẽ: “Cậu biết là, đây là biện pháp phân phối tốt nhất mà, trừ tôi ra, không có ai có thể làm được.”

    Đáy mắt Phó Sử Ngọ nhấp nháy lên không nỡ và bất an, nhưng cuối cùng vẫn cắn răng gật đầu: “Tôi biết, anh đi đi.”

    Phó Sử Ngọ hít sâu một hơi, vẻ mặt kiên nghị nói: “Bất kể giá nào, chúng ta nhất định phải hoàn thành nhiệm vụ!” Y vươn tay móc vài bình thuốc trong túi ra, chia thuốc cho mọi người, sau đó trịnh trọng nói: “Lấy đi, những thứ này là thần dược Đại Lực, uống rồi có thể tạm thời đề cao cấp bậc dị năng, nhưng sau đó rất có thể sẽ sụt cấp, thậm chí dị năng bị phế bỏ. Chưa đến thời khắc mấu chốt các anh đừng tùy tiện sử dụng.”

    Chân Tử ngạc nhiên nhìn bình nhỏ không khác gì thuốc năng lượng: “Đây là thần dược Đại Lực trong truyền thuyết á?! Nhìn thế nào cũng giống mấy cái sở nghiên cứu ra cho vậy nhỉ?”

    Lưu Bội Kỳ cẩn thận mở miệng bình ra, nhìn nhìn lại ngửi ngửi, nói: “Cả mùi và màu cũng tương đương đó”

    Phó Sử Ngọ nói với: “Đương nhiên giống rồi, đều chung thành phần. Chẳng qua một cái là chiết từ động thực vật biến dị một cái là lấy ra từ động thực vật dị năng, trừ thành phần càng đậm đặc ra, không có gì khác biệt. Các anh cất riêng bình thuốc này, đừng để lẫn với những bình khác.”

    Thần dược Đại Lực này lúc trước tiến sĩ Tả bất quá chỉ cho Phó Sử Ngọ 6 bình mà thôi, hiện tại chia ngay ra 4 bình, trên tay Phó Sử Ngọ chỉ còn có hai.

    Nhưng cái túi dùng để đựng thuốc trên người y là dạng ngăn 5 5, có một bình lẫn chung với loại khác. Lúc này Phó Sử Ngọ muốn lấy bình thần dược Đại Lực đã đặt chung với các loại thuốc khác ra, mới phát hiện thuốc đã không thấy.

    Mặt Phó Sử Ngọ bỗng trắng nhợt, sau đó mới hồi tưởng lại, lúc trước y cho Lý Kế Tiên một phần thuốc năng lượng, chắc đã nằm lẫn trong đó rồi. Khoảng thời gian này tuy luân phiên chinh chiến, nhưng Phó Sử Ngọ cũng không bị thương, cho nên không phát hiện cho lộn thuốc rồi.

    “…” Phó Sử Ngọ đẩy đẩy kính: “Nguy rồi, lúc trước tôi cho thuốc Lý Kế Tiên lấy nhầm rồi, lẫn vào đó một bình.”

    Đường Húc Hải cất thuốc bình, nói: “Cho thì cho đi, cũng không tính lãng phí.”

    Phó Sử Ngọ sầu lo nói: “Tôi không phải sợ lãng phí, nhưng lỡ anh ta không biết, lúc bổ sung năng lượng dùng mất, đến lúc đó dị năng bị ảnh hưởng thì sao? Phải biết thần dược Đại Lực rất có khả năng sẽ phế bỏ dị năng của người ta, nếu vì thế mà Lý Kế Tiên mất hết dị năng, đó là lỗi của tôi.”

    Đường Húc Hải ôm lấy vai y an ủi nói: “Đừng lo, Lý Kế Tiên đã được huấn luyện chuyên nghiệp về y tế, tối thiểu vẫn nhận biết được thuốc, anh ta nhất định nhận ra dị thường. Thời gian dài như vậy vẫn chưa có chuyện, chắc là anh ta để thuốc của cậu đến cuối cùng mới dùng, sẽ không uống ngay đâu. Chờ trở về nói cho anh ta biết là được.”

    Trên thực tế cũng như Đường Húc Hải nói, thuốc năng lượng Phó Sử Ngọ cho Lý Kế Tiên đều được gã cất kỹ, trước khi phần thuốc phân phối cho gã còn chưa dùng xong, gã sẽ không đụng đến số thuốc Phó Sử Ngọ cho.

    Trên người Đường Húc Hải còn đeo ngụy trang, không tiện ôm trọn lấy Phó Sử Ngọ, chỉ có thể nhẹ giọng phân tích cho y nghe, tâm Phó Sử Ngọ chậm rãi an ổn lại, không lo lắng nữa, chỉ nghĩ nhanh chóng làm xong chuyện bên này, trở về nói cho Lý Kế Tiên một tiếng.

    Đường Húc Hải lại an bài vị trí cùng thời gian, liền một mình vòng qua một hướng khác, đến thời gian ước định, Đường Húc Hải bọc áo giáp cả người liền bay về hướng tổ.

    Hắn vừa lộ diện, lập tức hấp dẫn lực chú ý của lũ alien cấp 5.

    Đường Húc Hải ôm súng trong tay, bắn ra từng phát từng phát đạn năng lượng, miệng còn khiêu khích quát: “Tụi rùa con, có bản lĩnh đi theo ông nội tụi mày nè!”

    Tuy ngôn ngữ không thông, nhưng hàm ý của Đường Húc Hải thật trắng trợn, alien cấp 5 lập tức bị hắn chọc giận, vọt về hướng hắn.

    Đường Húc Hải vỗ mạnh 6 cái cánh, không lùi mà tiến tới, trực tiếp vọt tới trong tổ, khiến cho càng nhiều alien cấp 5 chú ý. Sau đó hắn mới bay lên trời cao.

    Chờ hắn lôi ngàn vạn alien cấp 5 vô kể đi, bọn Phó Sử Ngọ bên này cũng hành động.

    Phó Sử Ngọ xung trận lên trước, gồng từ năng lên, bay nhanh vọt vào trong tổ, lao thẳng đến dốc đá giữa tổ. Ba người phía sau y thì đeo trang bị bay, nỗ lực đuổi kịp theo y.

    Tuy bị Đường Húc Hải dẫn đi một phần, nhưng vẫn còn vô số alien bay tới, Phó Sử Ngọ thấy như vậy không được, quyết định nhanh nói: “Tôi dẫn chúng đi, các anh chạy nhanh đến vách đá đi! Nhớ hạ xuống là lập chắn ngay!”

    Bọn Lưu Bội Kỳ còn chưa kịp phản ứng, Phó Sử Ngọ mím môi, vung tay lên các gai nhọn từ năng dạng mũi tên vụt ra ngoài, alien cấp 5 nghênh diện cứ như bánh chẻo mà đùng đùng đùng rơi xuống một đống lớn.

    Kỳ thật công kích của Phó Sử Ngọ không cần vung tay động chân gì, nhưng y càng muốn làm như thế, để cho thấy đây là y tấn công, mới có thể khiến lũ alien chú ý và kiêng kị.

    Vô số alien cứ im hơi lặng tiếng mà ngã xuống, khiến bọn alien cấp 5 loạn cả lên, Phó Sử Ngọ hoặc không làm, đã làm phải làm đến cùng, lại lần nữa vung tay một cái, hàng loạt mũi tên từ năng rẽ hướng lao vút, lại một đống alien ngã chết.

    Lúc này alien có thể xác định là sinh vật trước mắt này làm, đối với sinh vật tính uy hiếp quá mạnh, alien theo bản năng dùng toàn lực đi đối phó, lúc này alien cấp 5 lập tức ùa về hướng y.

    Phó Sử Ngọ thúc mạnh từ năng, lập tức gia tốc, y không dám quá nhanh, chỉ dần dần bay lên trời cao. Phía sau y lập tức ùa theo số lượng alien không kém hơn Đường Húc Hải bao nhiêu, trước mắt ba người Lưu Bội Kỳ lập tức trống trải bớt.

    Lưu Bội Kỳ bị biến hóa đột ngột này làm sợ ngây người, kế hoạch không phải như thế, sao lại biến thành bọn họ đi công kích alien cấp 6 chứ?!

    Thuộc tính nữ hán tử của Chân Tử bùng nổ, lưu loát bay lên phía trước, hô to một tiếng: “Lên!!”

    Chương 137

    Đường Húc Hải cũng không biết Phó Sử Ngọ cũng đã lôi đi một đám alien ngay sau hắn, hắn càng bay càng cao, tốc độ bay cực nhanh, nhưng hắn nhanh, alien cấp 5 cũng không chậm, chỉ nháy mắt đã từ sau lưng hắn đánh tới.

    Cả người Đường Húc Hải đều là áo giáp, bao kín như bưng alien không thể nào hạ miệng, mà cánh của hắn cũng là kim loại. Alien lấy xúc tua quật lên người hắn căn bản cũng chẳng hề hấn gì. Alien cấp 5 tê tê rít gào, lỗ miệng mở toang ra, phun phèo một ngụm chất lỏng.

    Dịch ăn mòn của alien cấp 5, đã từng khiến áo giáp của Đường Húc Hải cũng không cách nào chống đỡ, chẳng qua bởi vì biết lên tới Hằng Quang Tinh sẽ đối mặt đại lượng alien cấp 5, Âu Dương Thành sau khi phân tích thành phần dịch ăn mòn của alien cấp 5, cố ý chuẩn bị cho Đường Húc Hải một phối phương nhằm vào vấn đề này.

    Đường Húc Hải đập cánh thật mạnh, dịch ăn mòn dính trên đôi cánh kim loại không dừng lại bao lâu, đã theo huớng Đường Húc Hải vỗ cánh vung vẫy qua đó.

    “Tê nha ——” một tiếng ré chói tai, alien cấp 5 bị vung trúng dịch ăn mòn đầy người ré lên thảm thiết.

    Đường Húc Hải cười lạnh một tiếng, đây là gậy ông đập lưng ông, ai bảo da thịt tụi cấp 5 cũng không chống ăn mòn chứ.

    Mắt thấy phun dịch ăn mòn cũng không dùng được, lũ alien cấp 5 ồ ạt ùa tới, mưu toan muốn xé Đường Húc Hải thành mảnh nhỏ.

    Đường Húc Hải không kiên nhẫn dây dưa với chúng nữa, trong tay vươn ra một thanh đại kiếm, uy phong lẫm lẫm chém tới. Chờ alien bên người tụ tập càng ngày càng nhiều, đông nghịt, cao thấp trái phải cả người đều không có một khe hở, Đường Húc Hải cũng thấy áp lực tăng mạnh, phải cố hết sức mới ứng phó nổi.

    Trong lòng hắn nôn nóng, lũ cấp 6 lúc trước bọn họ phải có mười mấy người phối hợp mới giết hết, hiện tại bảo Phó Sử Ngọ một mình mang theo ba người đi đối phó, lòng Đường Húc Hải vẫn có chút bất an.

    Không phải hắn không tin năng lực của Phó Sử Ngọ, mà là quan tâm tắc loạn.

    Đường Húc Hải bất chấp, dị năng kim loại trong cơ thể bắt đầu khởi động mãnh liệt, 6 chiếc cánh kim loại ong ong vỗ nhanh chấn động, run lên nhanh đến mức xuất hiện từng mảnh hư ảnh, 1 phân 2, 2 phân 4…

    Đường Húc Hải hét lớn một tiếng, lông chim kim loại trên cánh sôi nổi thoát ra khỏi khung xương, bay vụt về hướng alien cấp 5 chung quanh!

    Alien cấp 5 bất ngờ không kịp đề phòng, có con trực tiếp bị bắn chết, cũng có con bị bắn mù, càng nhiều lại bị bắn thủng thành cái sàng, ngỗn ngang co giật từ không trung rụng xuống.

    Bên người Đường Húc Hải đã không còn con nào, không chờ khoảng trống bị tụi cấp 5 lấp vào, dị năng kim loại của Đường Húc Hải đột nhiên bùng nổ, vô số lưỡi dao sắc bén cuộn tròn như lốc xoáy hung hăng tông vào alien cấp 5, sau đó lưỡi dao nổ mạnh xé rách cả không khí, hỗn loạn với tiếng rít gào xé tai, phốc phốc phốc bắn một đám alien cấp 5 thành lỗ máu.

    Trong nháy mắt không trung như hạ cơn mưa máu, Đường Húc Hải thao túng trang bị bay thở hổn hển trên trời một lát. Lần bùng nổ này, gần như làm cạn hết dị năng kim loại và nguyên tố dự trữ trong thân thể Đường Húc Hải, cơ bản trên người hắn chỉ còn một bộ áo giáp nhẹ, trên lưng còn 6 khung xương, trong tay thì có một thanh cự kiếm có thể chiến đấu.

    Đường Húc Hải chùi chùi miệng, thu hồi khung xương tăng tốc trang bị bay về hướng trung tâm cái tổ.

    Cũng trong lúc đó, hướng tương phản với hắn, Phó Sử Ngọ mặt vô cảm mà bay vút lên. Cực từ đã đảo ngược, chỉ cần Phó Sử Ngọ muốn, y thậm chí có thể đột phá vận tốc âm thanh. Nhưng thân thể và nội tạng yếu ớt của y không chịu nổi tốc độ như vậy, Phó Sử Ngọ chỉ có thể dốc hết toàn lực bay nhanh nhất trong phạm vi thân thể có thể chịu được.

    Alien cấp 5 phía sau bị y kéo dài một hàng vô tận, alien cấp 5 không ngừng phụt dịch ăn mòn vào người y, chẳng qua cả người Phó Sử Ngọ như mọc đầy mắt, chỉ linh hoạt chuyển hướng một cái liền dễ dàng tránh được hết.

    Phó Sử Ngọ cứ thường nâng tay, từng sóng từng sóng mũi tên từ năng liền bắn vào người lũ alien.
    Lúc Đường Húc Hải bay về tổ, alien cấp 5 đã giảm một hơn phân nửa, hắn không kịp nghĩ nhiều, chỉ muốn bay qua dốc đá tại vị trí trung tâm kia.

    Hai người trước sau dẫn đi rất nhiều alien cấp 5, Chân Tử dùng sóng âm mở đường, vừa bay vừa bắn phá, gian nan chạy tới dốc đá trước khi bị alien cấp 5 chôn sống. Lưu Bội Kỳ dẫn đầu phi xuống, cũng không để ý alien cấp 6 bị họ kinh động đang nhìn qua, bật người móc tất cả hạt mầm ra, liều mạng kích phát.

    Cỏ dại không chút thu hút trên Trái đất, nhanh chóng lan tràn càng dài càng dài rồi nhanh chóng kết thành một tấm lưới lớn cứng cỏi, cành lựu giăng khắp nơi, hình thành một cái giá như tổ chim, lưới cỏ bao trùm trên giá, nhanh chóng tạo ra cái chắn. Chân Tử lảo đảo bò vào chắn, Bạch Khải Phong thì lăn mình từ khe hở đi vào, cái chắn lập tức khép lại phía sau hai người. Mà bắp dị năng được hắn tỉ mỉ đào tạo vây quanh cái chắn sôi nổi cắm rễ mọc lá. Chúng lớn nhanh như thổi, trổ bông kết trái. Trăm cây bắp như hướng dương hướng về mặt trời, nhắm ngay alien cấp 6 rồi gặp eo, trăm cây bắp mở vỏ ra, vụt vụt vụt bắn đạn ra ngoài.

    Alien cấp 6 bị thực vật này công kích ngớ cả ra, trong kiếp sống của nó chưa từng thấy qua phương thức công kích kỳ dị này, trong nhất thời cứ bị động mà bị đánh.

    Bắp bắn vào người không trí mạng, nhưng vẫn đau nhứt dữ dội, alien cấp 6 dùng xúc tua chắn ở trước người, đau đến run rẩy.

    “Tê!!!” Nó phẫn nộ rít lên.

    Alien cấp 5 bắt đầu xôn xao, đánh sâu vào cái chắn kia.

    Lưu Bội Kỳ từng ngụm từng ngụm thở dốc, nói với hai người: “Tôi chắn, hai người mau đi công kích alien cấp 6 đi!”

    Bạch Khải Phong nghiêm túc gật đầu, dị năng thổ hệ dọc theo lòng bàn chân kéo xuống mặt đất, lan tràn về hướng alien cấp 6, thừa dịp nó bị đạn bắp hấp dẫn lực chú ý, xuất kỳ bất ý đột nhiên đâm vào lưng nó.

    Cảm giác của alien cấp 6 rất sắc bén, đừng nhìn nó bị đánh nâng không nổi mặt, nhưng vẫn phòng thủ nghiêm mật phía sau lưng. Nó chống chọi đạn bắp, nhảy lấy đà tại chỗ, lộn mèo về phía sau.

    Alien cấp 6 hơi nhích vào trong hang, Bạch Khải Phong trực tiếp dùng đất trộn với đá hình thành một nhà giam thật lớn, ý đồ vây khốn nó. Cái đuôi nó vừa dài vừa mảnh, vung lên bụp một tiếng đập nứt cả đá, đánh tan tính toán của Bạch Khải Phong.

    Đạn bắp là vật tiêu hao duy nhất, bắn xong hết cả qua cây bắp lập tức héo rũ. Alien cấp 6 thấy thế thầm mừng, sau đó liền vứt Bạch Khải Phong qua một bên đột nhiên từ trong hang vọt ra, một đuôi quất mạnh vào lá chắn.

    “Rầm!” Một tiếng thật lớn, lá trên cái chắn rụng ào ào xuống, Chân Tử phi phi phun lá cây rơi đầy miệng cô, miệng mở ra thét lên cao vút, phóng về hướng alien cấp 6.

    Alien cấp 6 tuy không nhìn thấy, nhưng vẫn có thể cảm nhận được một luồng năng lượng đang lao tới, nó cảnh giác bật lên cao, tránh khỏi công kích của Chân Tử.

    Cành lựu của Lưu Bội Kỳ bị quất quá mạnh đã buông lỏng, hắn không thể không tập trung toàn lực gia cố cái chắn.

    Mắt Bạch Khải Phong sáng quắc nhìn chăm chú vào alien cấp 6, nó thật sự quá nhanh, căn bản không kịp dùng dị năng làm sụp lớp đất dưới chân nó, alien cấp 6 đã chạy vụt mất.

    Bạch Khải Phong đột nhiên nhanh trí, cho sụp xuống vài hố sâu trên con đường phía cái hang đối diện hắn, phía trên lưu lại vài trụ đứng như điểm dừng chân, lúc đó alien cấp 6 liền không thể không đáp xuống mấy điểm ấy.

    Alien cấp 5 không ngừng đột kích lá chắn, cái chắn cứ run lên bần bật như sắp tán ra, Lưu Bội Kỳ dần dần đã quá sức, dị năng mộc hệ như không muốn sống mà thúc ra bên ngoài.

    Alien cấp 6 hung hãn rít lên một tiếng, trực tiếp vọt tới gần cái chắn. Cái đuôi dài vung lên, phần nhọn nhắm ngay chắn mà đâm mạnh vào, từ khe hở trực tiếp chui vào bên trong.

    “A!” Chân Tử kêu thảm một tiếng, cái đuôi đã trực tiếp đâm vào người cô.

    Bạch Khải Phong cả kinh, bật người rút dao găm ra chém vào đuôi nó. Nó cũng không ham chiến, bị thương một người xong nó lập tức rút đuôi về, dao găm của Bạch Khải Phong chỉ quẹt trúng một đường nhẹ trên phần đuôi nhọn của nó.

    “Chân Tử!!” Lưu Bội Kỳ nhịn không được liền phân tâm, cái chắn bị tông vào bật ra một cái lỗ.

    “Anh mặc kệ em!” Chân Tử nổi giận gầm lên một tiếng, ho sặc sụa, phun ra một búng máu.

    Bạch Khải Phong lúc này cũng không có thời gian nhìn cô, alien cấp 6 lại đâm đuôi vào ý đồ đánh bị thương thêm một người, mắt Bạch Khải Phong chợt lóe ánh sắc bén, dao găm trong tay chém mạnh vào cái đuôi đã đâm vào đang vung vẫy loạn xạ.

    Lúc này phía sau Đường Húc Hải có một lũ cấp 5 vừa chú ý đến hắn, bay tới trên không của dốc đá, liếc một cái liền nhìn thấy alien cấp 6 đứng cách cái chắn không xa, cái đuôi cong trước người, đâm vào trong chắn. Đường Húc Hải quyết định thật nhanh, lao người vồ về phía alien cấp 6.

    Đường Húc Hải như một viên đạn pháo, alien cấp 6 ngẩng đầu liếc một cái, quá sợ hãi. Cái đuôi hơi khựng lại đã bị Bạch Khải Phong chém đứt một khúc.

    Cấp 6 alien đau ré lên thảm thiết, lại nhanh chóng rút đuôi về, xoay thân nhảy vào dưới hố sâu. Nó nhảy xuống, alien cấp 5 bay nhanh theo xuống vớt, phần phật bay tới một đám.

    Bạch Khải Phong không ngờ nó lại lưu loát nhảy xuống như vậy. Đường Húc Hải bức lui alien cấp 6, để Lưu Bội Kỳ kịp thở một hơi.

    Hắn kinh hỉ gọi vào: “Đội phó!”

    Lưu Bội Kỳ thao túng cành lựu trên cái chắn, mở ra một chỗ hổng, muốn cho Đường Húc Hải tiến vào.

    Đường Húc Hải quơ cự kiếm, vừa bổ vừa chém lũ cấp 5, khóe mắt thoáng nhìn, đột nhiên quát lên: “Đừng mở ra!!!”

    Đúng lúc đó, alien cấp 6 rơi vào hố sâu đột nhiên được alien cấp 5 kéo bay lên, trong khoảng khắc nó lên đến mặt đất liếc một cái liền nhìn thấy cái lỗ hổng kia.

    “Xẹt” một tiếng, cái đuôi của nó nhanh mà chuẩn đâm sâu vào, lập tức xuyên qua ngực Lưu Bội Kỳ!

    Nét mừng rỡ của Lưu Bội Kỳ cứng lại trên gương mặt, hắn không dám tin cúi đầu, nhìn cái đuôi dài mảnh xuyên thẳng qua lồng ngực hắn.

    “Lưu Bội Kỳ!!” Bạch Khải Phong bi thương gào lên, giơ tay chém xuống, lập tức chém đứt phăng cái đuôi con alien cấp 6.

    Không có dị năng của Lưu Bội Kỳ liên tục phát ra, cái chắn dạng tổ chim ầm ầm rã xuống.

    Chương 138

    Không ai ngờ điều này lại xảy ra – ngoại trừ lũ alien cấp 5 không ngừng trùng kích vào – mấy nhân loại ở đây nhất thời đều ngây dại.

    “Thất thần làm gì?! Mau dựng phòng ngự lên!!” Đường Húc Hải gào thét, nhảy về hướng hố sâu đối diện.

    Bạch Khải Phong hoàn hồn, nhanh chóng dùng kéo đất lên tạo thành một công sự che chắn, thay thế cho lá chắn thực vật đã sụp mất.

    Chân Tử hét lên một tiếng, sóng âm hung ác quét mạnh vào alien cấp 5 đang kéo con cấp 6 bay lên. Thân thể alien cấp 5 bung ra một đợt sung máu, rách toạc ra nhiều mảnh không trọn vẹn, mà con cấp 6 nó đang kéo lên thì lách qua một cái, nhanh chóng lao vào trong hang.

    Đường Húc Hải nhảy lên tường đất, ngăn cản đợt trùng kích của alien cấp 5. Chỉ nhìn lướt qua, không tìm thấy bóng dáng Phó Sử Ngọ khiến tim Đường Húc Hải lập tức lộp bộp, trong óc nháy mắt trống rỗng, nhưng rất nhanh hắn liền kiềm chế tâm tình, tự nói với mình Phó Sử Ngọ lợi hại như vậy không có khả năng có chuyện gì, giờ không phải lúc hắn có thể phân tâm.

    Chân Tử vội vàng nhìn Lưu Bội Kỳ, mà Bạch Khải Phong quay đầu liếc nhìn hai người họ một cái, rồi quay lại tiếp tục phối hợp Đường Húc Hải chém giết.

    Trên chiến trường dễ dàng chuyển biến, phải tùy thời tùy chỗ đề cao cảnh giác, hai người không chuyên nghiệp so sánh với dân chuyên nghiệp, biểu hiện hoàn toàn bất đồng. Đường Húc Hải và Bạch Khải Phong không phải không quan tâm người yêu, chiến hữu, nhưng trong thời điểm sinh tử tồn vong này, tuyệt đối không thể không phân rõ nặng nhẹ.

    Hai người đứng vững trước làn sóng của công kích của lũ cấp 5, Chân Tử đỡ Lưu Bội Kỳ ngồi ngã trên mặt đất.

    Cả hai đều bị cấp 6 alien đâm bị thương, chẳng qua Chân Tử khá may mắn, bất quá chỉ bị đâm một lỗ trên ngực, bởi vì lúc ấy alien cấp 6 với không tới, mà Lưu Bội Kỳ lại thảm hơn, trực tiếp bị đâm thủng cả ngực.

    Chân Tử nhìn máu tươi trào ra trên người Lưu Bội Kỳ, bi thương mắt đỏ cả lên.

    Lưu Bội Kỳ thở dốc hồng hộc, gian nan hô hấp. Hắn đứt quãng nói với Chân Tử: “Không cần lo cho anh… Đi giúp đội… phó…”

    Chân Tử cắn răng, gật đầu, đặt Lưu Bội Kỳ xuống, đứng lên chùi chùi đôi mắt, chạy ào về hướng Đường Húc Hải.

    Lưu Bội Kỳ lộ vẻ nụ cười bi thảm, nâng đầu lên nhìn biển alien cấp 5 chằng chịt phía trên, hắn đúng là sẽ có một kiếp này. So với những người khác Lưu Bội Kỳ là người không giống một chiến sĩ nhất. Tính cách không kiên cường, làm việc cũng luôn lo trước lo sau, do do dự dự không rõ ràng. Như vừa rồi vậy, hắn đáng lẽ không nên phân tâm để lộ sơ suất. Hắn… lúc nào cũng không cảnh giác cao nổi cả.

    Ánh mắt Lưu Bội Kỳ đã hơi đục lại, mất máu quá nhiều làm hắn không cách nào giữ cho mình tỉnh táo nữa, nhưng trong lòng hắn rất rõ, chỉ cần vừa nhắm mắt… hắn sẽ chẳng bao giờ có thể tỉnh lại nữa.

    Hắn không thể chết không giá trị như vậy.

    Run rẩy vói tay vào túi áo, gian nan cắn nắp bình ra, Lưu Bội Kỳ ực mạnh lọ thần dược Đại Lực vào.

    “Khụ khụ ~” Lưu Bội Kỳ khó khăn mà nuốt, nhưng vẫn nuốt được phần lớn lượng thuốc.

    Rất nhanh, một dòng nhiệt liền từ dạ dày tràn vào tứ chi toàn thân, nhiệt lượng này càng ngày càng mạnh, như muốn thiêu cháy đốt trụi cả hắn!

    Lưu Bội Kỳ thần kỳ mà khôi phục khí lực, hắn đứng lên, nhìn nhóm chiến hữu đưa lưng về phía hắn đang chiến đấu với alien cấp 5.

    Hãy để hắn giúp bọn họ lần cuối đi.

    Bỗng nhiên, hư ảnh của một cây lựu khổng lồ hiện ra trên người hắn, rễ cây tráng kiện chui sâu vào lồng đất, cành cây to khỏe vươn dài ra che kín cả bầu trời.

    Đường Húc Hải cùng Bạch Khải Phong lắp bắp kinh hãi, vừa rồi bọn họ cư nhiên không phát hiện Lưu Bội Kỳ đã đứng lên…. Đây chứng tỏ là?
    Hai người quay phắt lại, trong lòng hoảng sợ nhìn chăm chú vào Lưu Bội Kỳ vững vàng đứng ở đó, chỉ có Chân Tử đơn thuần mà vui mừng hô: “Bội Kỳ anh không sao rồi hả?”

    Lưu Bội Kỳ chậm rãi hô hấp, cái đuôi còn đâm xuyên qua người hắn đang rũ trước người, theo hô hấp mà dựng lên. Mặt hắn đỏ hồng quá sức tưởng tượng, cả người còn toả sáng hơn thời điểm khỏe mạnh nhất.

    “Lưu Bội Kỳ!” Bạch Khải Phong không đành lòng gọi tên hắn.

    Lưu Bội Kỳ cười cười, nói: “Để tôi phát huy nhiệt lượng thừa lần cuối đi.”

    Sau đó hắn dậm chân, cây lựu trong chớp mắt bung ra vô số nụ hoa, hoa nở rồi kết quả, quả lớn cuốn rơi. Vô vàng quả lớn bung ra khỏi cành, chín mọng toạc ra, hạt lựu đỏ rực hung hãn bắn, vẽ ra từng vệt tơ hồng lao vào lũ cấp 5.

    Mớ quả đầu tiên rơi xuống, ngay sau đó càng lựu lại bắt đầu nở hoa, chậm rãi mọc quả ra tiếp.

    Chân Tử cũng đã phát giác không đúng, đây tuyệt đối không phải sức mạnh của Lưu Bội Kỳ, cô rất nhanh liền ý thức được cái gì đó, giật mình khẽ run run môi.

    Đường Húc Hải nhìn hắn thật sâu một lần, quay đầu hỏi Bạch Khải Phong: “Sử Ngọ đi đâu rồi?”

    Bạch Khải Phong nhìn hắn, nói: “Lúc tiến vào tổ alien cấp 5 quá nhiều, đội trưởng Phó quyết định dẫn đi phần lớn alien cấp 5, anh ta bảo chúng tôi chạy tới trước, dựng nên một cái chắn.”

    Dư thừa Bạch Khải Phong không nói thêm, Đường Húc Hải tự nhiên hiểu được.

    Trái cổ của Đường Húc Hải động một cái, hắn không biết đang an ủi mình hay an ủi người khác mà nói: “Sử Ngọ có thể làm được mà.”

    Hít sâu một hơi, Đường Húc Hải tạm thời không nghĩ về an nguy của Phó Sử Ngọ nữa, mà tập trung toàn lực chú ý vào tình huống trước mắt.

    Hắn biết tình trạng lúc này của Lưu Bội Kỳ chính là hồi quang phản chiếu, sẽ không duy trì được bao lâu, hắn không thể lãng phí cố gắng của đối phương.

    Đường Húc Hải quát lên: “Chúng ta đi!”

    Một mình Lưu Bội Kỳ cản trở alien cấp 5 ở bên ngoài, Đường Húc Hải vọt tới phía alien cấp 6. Lúc này mảnh đất đã biến thành hố sâu đối diện ngược lại ảnh hưởng đến họ càng lớn, Bạch Khải Phong khống chế dị năng làm mặt đất thăng lên.

    Phó Sử Ngọ bị Đường Húc Hải nhớ thương lúc này đã phi đủ cao, đủ xa, phía sau y là lũ alien đuổi theo sát sao.

    Phó Sử Ngọ đứng ở không trung, y ngửa đầu nhìn tầng mây ngay trên đỉnh đầu, chẳng qua chỉ ngẩng đầu một cái, alien cấp 5 đã đuổi kịp mà bao vây lấy y.

    Phó Sử Ngọ tập trung tinh thần cao nhất từ trước đến nay, năng lượng sinh vật kịch liệt dao động, chờ tất cả lũ cấp 5 đều lại gần, một sóng từ năng hình thành vòng đai thậm chí làm vặn vẹo cả không khí, đánh tan tầng mây. Vành đai đẩy ra, làm lũ cấp 5 bao vây chung quanh không một móng thoát được.

    Phó Sử Ngọ thay đổi phương hướng, bay nhanh về hướng dốc phía sau, tốc độ của Phó Sử Ngọ nhanh như điện chớp, alien cấp 5 bay sát qua bên người hoa cả mắt, căn bản không cách nào bắt lấy bóng dáng y.

    Chờ Phó Sử Ngọ đuổi tới dốc đá, chứng kiến chính là hình ảnh đồ sộ của hồng triều lựu khổng lồ, như thủy triều sông Tiền Đường đánh tung bọn alien cấp 5.

    Phó Sử Ngọ vô cùng mừng rỡ, không ngờ Lưu Bội Kỳ lại có thể bộc phát sức mạnh lớn đến vậy, sau đó lại giật mình cảm thấy không đúng, nhanh chóng dựa vào thế của sóng triều, xuyên qua bay vào dốc đá.

    Nhìn thấy bộ dáng hiện tại của Lưu Bội Kỳ, y cái gì cũng đã hiểu.

    Môi Phó Sử Ngọ run rẩy, trong nháy mắt đó… nói không ra lời.

    Lưu Bội Kỳ lộ ra nụ cười tươi y như ngày thường, hắn nói: “Đội trưởng, tôi đi trước một bước, các anh nhất định phải bình an trở lại Trái đất nha.”

    Cổ họng Phó Sử Ngọ nghẹn lại như vướn phải đá, gian nan mà gật đầu, y tiến vào không gian lớn được Lưu Bội Kỳ bảo vệ.

    Mắt Phó Sử Ngọ chậm rãi đỏ lên, y không ngừng hít vào, mấy người Đường Húc Hải đằng trước đang chiến đấu kịch liệt.

    Triều lựu đỏ của Lưu Bội Kỳ ngăn trở alien cấp 5 ở ngoài, alien cấp 6 không có tay chân cũng chẳng khác nào lão hổ mất nanh. Cái đuôi là vũ khí tối trọng yếu của nó, hiện tại đã bị chặt đứt, lực uy hiếp của nó liền giảm xuống không chỉ một nửa.

    Cự kiếm trong tay Đường Húc Hải đã sớm biến thành song đao, Chân Tử đỏ mắt không ngừng thét ra sóng âm, alien cấp 6 liên tục trốn tránh, Bạch Khải Phong vẻ mặt nghiêm túc, alien cấp 6 rơi xuống chỗ nào, chỗ đó liền sụp thành hố to.

    Lúc Phó Sử Ngọ tiến vào, mắt Đường Húc Hải lập tức sáng lên, Phó Sử Ngọ lại dán mắt vào alien cấp 6, rút ra song súng, viên đạn lam nhạt bay vụt về hướng cấp 6 alien. Mấy chục phát ép không gian né tránh của nó càng ngày càng nhỏ, cuối cùng không thể không rơi vào hố của Bạch Khải Phong, Đường Húc Hải chạy tới vung mạnh đường đao, đầu và thân con cấp 6 alien lập tức phân đôi.

    Máu alien cấp 6 phun trào tung tóe, phát ra tin tức vô hình trong không khí, càng nhiều alien cấp 5 túa về bên này, phát ra tiếng gầm rú điên cuồng.

    Lưu Bội Kỳ lạnh nhạt nhìn lũ cấp 5 đông kịt như mây đen lại gần, lúc này alien cấp 5 và cấp 3 trong cả tổ đều đang tụ lại qua bên này.

    Chân Tử ấn lỗ máu trên ngực, khụ khụ, nói: “Chúng ta làm sao bây giờ?”

    Phó Sử Ngọ hơi do dự, không nói gì, chỉ nhìn theo bóng Lưu Bội Kỳ. Kế hoạch vốn là muốn độn thổ, nhưng dưới tình huống này, họ không có khả năng bỏ lại Lưu Bội Kỳ mà chạy trốn.

    Lưu Bội Kỳ như biết được ý nghĩ của y, dị năng mộc hệ đã tăng vọt lên cao nhất cấp 6 tụ lại. Từ máu, xương, thịt của hắn tràn trề vào cây lựu.

    Cây lựu vốn chỉ là hư ảnh chậm rãi biến thành thật thể, mà bản nhân Lưu Bội Kỳ lại như bọt biển mà tan biến.

    “Bội Kỳ!” Chân Tử bi thương gào lên.

    Cây lựu quơ quơ cành lá, phát ra tiếng rào rào rào.

    Phó Sử Ngọ khẽ cắn môi, quát: “Đi!”

    Dưới chân Bạch Khải Phong xuất hiện một hố to, Đường Húc Hải chống đỡ một vòm kim loại, bốn người đứng trong hố đất, chìm vào trong lồng đất, chờ họ biến mất khỏi mặt đất, đất lại chậm rãi thăng lên, mặt đất khôi phục nguyên trạng.

    Cây lựu khổng lồ không ngừng cùng lũ cấp 5 điên cuồng chiến đấu, chờ Bạch Khải Phong mang theo ba người khác tới chân dốc đá, cây lựu đột nhiên bắn ra một ánh loang loáng, rồi nổ tung lên.

    Vụ nổ san bằng toàn bộ dốc đá thành bình địa, cả alien cấp 3 trên mặt đất cũng bị ảnh hưởng. Chờ hết thảy trần ai lạc địa, trung tâm tổ trừ xác chết khắp nơi ra, cái gì cũng không còn.

    Alien cấp 5 may mắn không bị sóng xung quét trúng còn lại hơn một vạn, chúng vây quanh tổ phát ra từng trận khàn gọi, cuối cùng vẫn bị bản năng thúc giục mà rời khỏi cái tổ đã hoàn toàn tan nát này, đi tìm kiếm alien cấp 4 chia tổ ra ngoài.

    Nửa ngày sau, chờ tất cả alien đi, tán ra, bọn Phó Sử Ngọ mới từ chân dốc đá dâng lên, bồi hồi tại đó một hồi, mới đi về hướng khung trang bị cách trung tâm tổ không xa.

    Chương 139

    Bốn người chậm rãi bước trên nơi hoang vắng này, cứ việc cuộc chiến đã qua hơn nửa ngày, nhưng thân tâm mỏi mệt cũng không dễ dàng khôi phục như vậy.

    Có kinh nghiệm trước đó, bọn họ dễ dàng xuyên qua lớp trang bị chống bụi tiến vào bên trong khung trang bị.

    Bên trong hoàn toàn sạch sẽ không nhiễm một hạt bụi.

    Bốn người ngồi bệt dưới đất, khốn đốn tụ lại bên nhau, bất giác liền ngủ quên.

    Hai giờ sau, họ tỉnh lại. Nơi này có một thiết bị chiếu sáng quanh năm không tắt, cho dù hiện tại bên ngoài đã triệt để tối đen, cũng không gây trở ngại cho họ.

    Bạch Khải Phong lấy linh kiện ra bắt đầu chậm rãi lắp ráp, Phó Sử Ngọ và Chân Tử thì rời đi tìm chút nhiên liệu đốt để chuẩn bị cơm. Đường Húc Hải thì một mình đi dạo trong đây.

    Bên trong khung trang bị rất lớn, trừ chứa thiết bị tất yếu ra, còn cung cấp nơi cho nhân viên làm việc và nghỉ ngơi. Toàn bộ kiến trúc từ nhiều loại chất liệu cấu thành, trong đó còn có nguyên tố kim loại Đường Húc Hải chưa từng nhìn thấy.

    Đường Húc Hải sờ sờ cấu kiện kim loại bên ngoài, ngửa đầu nhìn trần cao không thấy đỉnh. Từ khi kim loại trong thân thể bị hắn bắn gần hết ra ngoài, hắn cứ cảm thấy toàn thân nhẹ đến quái quái, không có đống kim loại dự trữ kia, lúc chiến đấu và bay lượn hắn cũng bị hạn chế rất nhiều.

    Đường Húc Hải hơi cân nhắc, thử thăm dò hấp thu cấu kiện kim loại bên ngoài vào cơ thể, tuy không phân rõ được kết cấu, nhưng tổng thể mà nói đây là một loại kim loại. Vì thế Đường Húc Hải không chút khách khí tách rời đống kim loại kia ra tứ tung.

    Bạch Khải Phong đang liều mạng mà lắp đặt, chợt nghe một trận binh binh đang đang, hắn đứng dậy đi qua coi có chuyện gì, trang bị đại khái dùng để lên xuống bên ngoài rơi cái uỵch, lăn khắp nơi nơi.

    “Anh làm gì vậy?” Bạch Khải Phong không hiểu hỏi: “Phá hả?”

    Đường Húc Hải nhe răng mỉm cười, nói: “Bổ sung dinh dưỡng.”

    Không quản là thành phần gì, tóm lại nhét vào trong thân thể mình trước rồi nói, không thì đến lúc đó cũng không có đồ để hắn bắn nữa.

    Lúc này cách thời gian họ ước định còn có ba ngày, mà từ khi bọn họ đi, trong khung trang bị thứ nhất, Miêu Gia một khắc cũng không được thanh nhàn.

    Tuy cậu hoàn thành việc bóp méo tín hiệu mấu chốt nhất, nhưng cánh cửa tân thế giới chưa khám phá chói lọi đặt dưới mí mắt, cậu sao có thể kiềm chế lòng hiếu kỳ mà không đi chọt tay vào một phát chớ?

    Ôn Triệu Minh đi đến bên người Miêu Gia – đã hoàn toàn đắm chìm vào thế giới không người lý giải, anh khom lưng xuống, vỗ vỗ bả vai Miêu Gia: “Em cũng nghỉ ngơi một chút đi, cẩn thận đột tử đó.”

    Mặt Miêu Gia trắng bệch, treo hai quầng thâm đen thui dưới đáy mắt, vẻ mặt thì phấn khởi không bình thường, cũng không nhấc mắt mà nói: “Đừng lo, em có chừng mực mà. Em biết em đang làm gì.”

    Ôn Triệu Minh thẳng lưng lên, ôm cánh tay, bất đắc dĩ nói: “Em đã duy trì trạng thái này liên tục cả tuần lễ rồi biết không hả!”

    Miêu Gia nói: “Một tuần sao đủ chứ, chỉ cần cho em thời gian, sớm muộn gì em cũng phá giải nó cho xem!”

    Ôn Triệu Minh bất đắc dĩ thở dài, nói: “Thời gian căn bản không đủ, cả em cũng nhận thấy mà.” Miêu Gia căn bản không trả lời anh, Ôn Triệu Minh cũng chỉ có thể bỏ cuộc không khuyên nữa mà thôi.

    Mắt Miêu Gia lấp lánh nhìn số liệu lướt nhanh trên màn ảnh, ngón tay gõ mau đến mức muốn run rẩy.

    Ôn Triệu Minh ở bên cạnh nhìn hồi lâu, cũng không có cách nào lý giải cậu đang làm gì.

    Thời gian lại trôi qua hai ngày, Miêu Gia vẫn đắm chìm trong thế giới không người, đáng tiếc loại bình tĩnh này cuối cùng đã bị phá tan.

    Viên Nhất Đạt sắc mặt không tốt chạy vào, hô to với họ: “Không ổn, một đám alien kéo đến!”

    Ôn Triệu Minh biến sắc, Lưu Hoằng đứng bật lên nói: “Xảy ra chuyện gì? Là alien trở về sao?”

    Mấy ngày nay có không ít alien trở về, số lượng cũng không nhiều, bị bọn họ thoải mái đuổi đi.

    Viên Nhất Đạt thở dốc, lắc đầu, nói: “Tôi hôm nay đi xa một chút, phát hiện trên trời dưới đất có cả một triều alien đang lại gần, tôi không dám chậm trễ, nên nhanh chóng chạy về.”

    Sắc mặt Ôn Triệu Minh bắt đầu không dễ nhìn, đây hoàn toàn là tình huống bất ngờ không đoán trước được, anh bình tĩnh nói với Lý Kế Tiên đang nhìn anh: “Cách thời gian ước định còn có hai ngày, hai ngày này, chúng ta phải chịu đựng!”

    Lý Kế Tiên mờ mịt nhìn anh, chỉ năm người, nhưng có chiến lực cũng chỉ có bốn, Miêu Gia kia căn bản khỏi trông cậy vào.

    Lưu Hoằng nắm tay gõ một chút nói: “Bất kể thế nào, không thể để chúng đánh sâu vào chỗ này!”

    Viên Nhất Đạt nuốt một ngụm, nói: “Lão Lưu, anh theo tôi đi dựng phòng tuyến thứ nhất, Kế Tiên anh tới phòng thủ phòng tuyến thứ hai trên mặt đất.” Phòng tuyến thứ hai cũng là cái cuối cùng, sau đó hắn quay đầu nhìn Ôn Triệu Minh: “Phòng tuyến thứ hai trên không liền nhờ vào anh!”

    Bốn người vẻ mặt nghiêm nghị thảo luận hoàn tất, Ôn Triệu Minh liền chạy tới chỗ Miêu Gia ngồi lì mấy ngày nay, Miêu Gia căn bản không nghe thấy bọn họ thảo luận, Ôn Triệu Minh lay mạnh cậu hai cái.

    Miêu Gia hoảng sợ, quay đầu lọt vào trong tầm mắt chính là Ôn Triệu Minh sắc mặt không tốt, cậu nói nhanh: “Em biết, em biết, đã có tiến triển, chỉ cần cho em thêm chút thời gian…”

    Ôn Triệu Minh đánh gãy cậu, nói: “Bên ngoài đến một triều alien, hiện tại chúng ta phải tiến hành phòng thủ, em ở lại trong này!” Ôn Triệu Minh nhét quả bom đã lắp ráp xong, còn chưa cài trung năng lượng tâm vào trong tay cậu, dặn dò: “Thời gian ước định còn một ngày, chúng ta phải dốc hết toàn lực đứng vững! Đến giờ em cứ cài bom đi!”

    Miêu Gia lập tức trợn tròn mắt, ôm bom nhìn Ôn Triệu Minh chạy xa.

    Sao lại đến một đàn alien, đàn này từ đâu mà tới chứ? Không ai có thể suy nghĩ cẩn thận. Nhưng tình cảnh họ gặp phải lại rất rõ ràng, không là mày chết chính là tao vong!

    Trên trời dưới đất một đàn alien trùng kích vào khung trang bị số 1, tình cảnh này còn đồ sộ hơn lúc vây thành rất nhiều.

    Viên Nhất Đạt dùng dị năng thổ hệ làm gồ lên tạo thành từng cái rảnh khổng lồ, hoàn toàn cắt đứt alien qua một bên, alien cấp 3 đi trên đất không có cách nào, chỉ có thể leo xuống đáy rảnh, bằng không thì phải đi vòng rất xa.

    Lưu Hoằng trong tay ghìm súng, hỏa lực đạn dược của năm người bọn họ hiện tại đều để lại cho anh.

    Ôm súng, Lưu Hoằng đứng trên tường đất, bắn phá lên không trung.
    Viên Nhất Đạt hô to với anh: “Anh cẩn thận một chút!”

    Lưu Hoằng trầm giọng nói: “Không cần lo cho tôi, tôi có chừng mực.”

    Kinh nghiệm đối phó alien của Lưu Hoằng không thể nói không phong phú, từ ngày đầu tiên alien rơi xuống anh đã bắt đầu chiến với alien. Súng máy trong tay phụt ra lưỡi lửa, nháy mắt một ổ đạn đã bắn hết, Lưu Hoằng mau lẹ thay ổ thứ hai.

    Alien thật sự nhiều lắm, chỉ vừa lộ sơ hở, alien cấp 5 liền lao xuống vồ vào người Lưu Hoằng, Viên Nhất Đạt gầm lên, một cây địa thứ từ mặt đất đâm lên chọt về phía không trung, mà dịch ăn mòn phun xuống cũng được hắn dùng lá chắn đất chắn lại.

    Hai người hợp tác tận khả năng tiêu diệt lũ alien này, nhưng bởi vì alien cấp 5 ở trên trời, mà bọn họ ở dưới đất, vẫn có không gian tầm bắn với không tới làm alien cấp 5 có thể lướt qua đỉnh đầu bọn họ, bay đi.

    Ôn Triệu Minh sử dụng trang bị bay tốt hơn bất cứ người nào, căn bản cứ như một phần thân thể mình, anh treo giữa không trung, mắt không chớp một cái nhìn hướng alien bay tới.

    Từng cụm lửa nổ tung trên không trung, trong không khí lan tỏa thứ mùi khét lẹt. Ở vĩ độ thấp hơn, Lý Kế Tiên một mình đóng giữ tuyến phòng thủ ngăn cản ở ngoài trang bị chống bụi, sôi trào sức mạnh huyết hệ làm alien tới gã vặn vẹo biến dạng quái dị.

    Miêu Gia ôm bom trong tay, đứng trong trang bị chống bụi, từ hướng này của cậu, có thể nhìn thấy nhóm đồng đội trên trời dưới đất đang liều chết mà chiến đấu.

    Mấy ngày mấy đêm không ngủ, gần như đã vét sạch sức lực trong người cậu, đầu từng đợt choáng váng, ngón tay Miêu Gia trắng bệch nắm lấy vỏ bom chừng cỡ quả táo.

    Cậu cắn cắn môi, quay đầu đi vào trong trang bị.

    Thời gian cứ từng giây từng phút trôi qua, quả thực sống một ngày bằng một năm.

    Dị năng tiêu hao quá nhiều, ba dị năng giả há mồm nuốt thuốc năng lượng, chiến đấu từ ban ngày liên tục đến ban đêm, cả một ngày bọn họ chưa uống một giọt nước, môi sớm đã khô nứt cả ra.

    Trời đã triệt để tối đen, alien lại vi phạm bản tính tiến hành công kích vào ban đêm. Viên Nhất Đạt cùng Lưu Hoằng không thể không khoan nhượng, lui về phía sau hơn hai mươi mét, để nương theo ánh đèn ngoài khung trang bị để chiến đấu.

    Liền tính là quân nhân chuyên nghiệp như Lưu Hoằng, phải chiến đấu lâu như vậy, phản lực của súng không ngừng tác động lên người, cánh tay anh sớm đã bắt đầu sưng vù lên.

    “Cố kiên trì thêm vài giờ…” giọng Viên Nhất Đạt khô khốc, mỏi mệt nói.

    Dưới cố gắng không tiếc dị năng của Viên Nhất Đạt, Lưu Hoằng chưa bị alien tập kích trúng lần nào.

    Lưu Hoằng liếm liếm môi, anh không rên một tiếng đổi vũ khí, một ngày trôi qua, ổ đạn tiêu hao hầu như không còn lại lần nữa tràn ngập năng lượng, nhưng không đến 24 giờ, năng lượng khôi phục chỉ có một nửa.

    Tâm anh biết rõ ràng, chút hỏa lực này sớm hay muộn gì cũng có ngày hết sạch, nhưng cứ như vậy mà bỏ cuộc sao? Anh không cam lòng!

    Bất lực mà thất bại một lần là đủ rồi, lần này bất kể thế nào cũng không thể thua.

    Lòng Lưu Hoằng dấy lên một ngọn lửa, viên đạn giữa đêm tối phát ra ánh sáng lam nhạt, bay vụt về hướng trời cao, cứ như tiếng rống giận của anh.

    Viên Nhất Đạt quá mức mỏi mệt cắn mở thuốc năng lượng, đây đã là lọ cuối cùng, dị năng tuy coi như tràn đầy, nhưng cảm giác uể oải gợi nên do chán ngán chiến đấu trong tâm hồn, cũng không phải dễ dàng trừ khử như vậy.

    Bất quá hắn vẫn cố lên tinh thần. Tính cách hắn thuộc dạng bảo hộ, nếu chỉ có một mình hắn chưa chắc sẽ kiên trì được lâu như vậy, nhưng Lưu Hoằng còn cần hắn bảo vệ, điều này kích phát dục vọng chiến đấu của hắn.

    Lúc này trong lòng Viên Nhất Đạt chỉ có một niềm tin, đó là bảo hộ chiến hữu của hắn.

    Alien cấp 3 bị hắn dùng dị năng hất rơi vào khe rãnh, Viên Nhất Đạt thao túng dị năng thổ hệ qua lại ngăn cản đòn công kích của lũ alien cấp 5.

    Cái rãnh Viên Nhất Đạt tạo ra rất sâu, nhưng sâu cách mấy cũng có đáy. Alien cấp 3 ùn ùn không ngừng rơi vào hố, tầng tầng lớp lớp, dày dày đặc đặc, cuối cùng dùng số lượng kinh người để lấp đầy cái rãnh này.

    Mà do sắc trời ảnh hưởng, Viên Nhất Đạt chuyên chú không phát hiện alien cấp 3 đã leo lên, chờ alien cấp 3 bò lên tường đất, Viên Nhất Đạt đã không có dư lực để tạo ra thêm cái rãnh sâu nào nữa.

    “Ngô!!” Viên Nhất Đạt hự một tiếng, tốc độ của alien cấp 3 quá nhanh, chỉ chợt lóe tại một góc độ mơ hồ, Viên Nhất Đạt đã bị xúc tua của nó cuốn lấy.

    Viên Nhất Đạt chỉ kịp dựng lá chắn đất lần cuối cùng cho Lưu Hoằng, xúc tua không ngừng siết chặt khiến trước mắt hắn biến thành màu đen, triệt để mất đi ý thức.

    Lưu Hoằng chuyên chú tại trên không, chờ Viên Nhất Đạt bị alien cấp 3 kéo vào giữa bầy alien, anh mới phát hiện đạo phòng tuyến cuối cùng trước người đã mất đi tác dụng, đại lượng alien cấp 3 tràn vào.

    “Đến đây đi!! Lũ khốn!” lúc này trong đầu Lưu Hoằng cái gì cũng không nghĩ, chỉ kéo ổ đạn, vói tay vào trang bị chuyển hoá nguồn năng lượng phân tử Nguyên, dùng sức nhấn mạnh một cái.

    Huyễn quang lam sắc khổng lồ đột nhiên bùng lên, tất cả năng lượng trong ổ đạn đều bị kíp nổ theo mắt xích, rầm rầm rầm – vụ nổ thổi tung một ngọn lửa khổng lồ.

    Ôn Triệu Minh không cảm xúc nhìn chằm chằm vào nơi đó, sau đó liền chuyên chú vào tình cảnh trước mắt. Cứ liên tục thiêu đốt, cả hơi nước trong người anh cũng đã bốc hơi hết rồi.

    Không có phòng tuyến thứ nhất, Ôn Triệu Minh và Lý Kế Tiên lại kiên trì một ngày. Mà trong lúc này, lúc đêm đầu tiên trôi qua, Miêu Gia đã cài bom vào thời gian ước định xong.

    Ôn Triệu Minh sử dụng hết lọ thuốc năng lượng cuối cùng, anh không biết còn có thể kiên trì bao lâu. Thừa dịp còn có dư lực, dứt khoát làm một vố cuối cùng thật lớn đi!

    Quanh thân Ôn Triệu Minh dấy lên đại hỏa, như một viên hỏa cầu vọt vào giữa bầy cấp 5, anh thúc trang bị bay, từng vòng từng vòng liệt hỏa hình thành năng lượng vặn vẹo cả không khí.

    Lý Kế Tiên nắm chặt thời gian, thừa dịp Ôn Triệu Minh đang bùng nổ, lấy thuốc năng lượng ra rồi mở miệng. Đây đã là mấy lọ cuối cùng, là Phó Sử Ngọ cho gã, gã vẫn luôn quý trọng giữ gìn, nhưng thời gian này không thể không dùng đến.

    Căn bản không có thời gian hay cơ hội chia cho người khác, Lý Kế Tiên yên lặng để miệng bình đến bên môi, nhưng vừa ngửi liền phát giác mùi càng nồng hơn, gã chỉ kinh ngạc trong chớp mắt, cũng chưa kịp nghĩ nhiều.

    Đây là bình lẫn trong mớ Phó Sử Ngọ cho gã, gã chỉ đơn thuần cho rằng là thuốc bổ sung càng đậm hơn, cũng có lẽ là Phó Sử Ngọ không cẩn thận cho gã. Đối với việc trong tay thủ lĩnh đoàn đội luôn có chút thứ tốt, gã có thể lý giải.

    Chẳng qua bây giờ còn chưa đến thời điểm cuối cùng, Lý Kế Tiên đặt lọ thuốc kia vào túi áo khác, mở bình còn lại ra mà uống.

    Ôn Triệu Minh hao hết tia dị năng cuối cùng, lắc lư lảo đảo bay về, dúi đầu ngã vào nơi gần Lý Kế Tiên.

    Lý Kế Tiên chạy tới kéo anh về, nhìn ra anh chỉ thoát lực mà không nguy hiểm đến tánh mạng. Lý Kế Tiên mắt sắc nhìn thấy trên người Ôn Triệu Minh đều là vết thương, thậm chí chi giả cũng bị cực nóng vặn vẹo hình dạng.

    Thừa dịp Ôn Triệu Minh đốt cháy alien cấp 5 trên không hết sạch, Lý Kế Tiên kéo Ôn Triệu Minh vào trang bị chống bụi.

    Miêu Gia hai mắt đầy tơ máu nhào qua: “Anh Ôn làm sao vậy?”

    Lý Kế Tiên lãnh tĩnh nói: “Anh ta thoát lực, đã không thể tiếp tục chiến đấu.” Miêu Gia tiếp nhận đỡ lấy Ôn Triệu Minh, lúc này Ôn Triệu Minh cả ngồi cũng không còn sức.

    Lý Kế Tiên nói: “Sau hừng đông, liền mang theo anh ta phá vây đi.”

    Miêu Gia giật mình ngẩng đầu, Lý Kế Tiên lấy ra một lọ thuốc nhét vào tay Ôn Triệu Minh, nói: “Hiện tại chỉ còn ba người chúng ta, chờ bom bổ sung năng lượng còn dư lại ngày cuối cùng. Phải có người ở lại chỗ này thủ, tôi ở lại hai người các anh đi.”

    Ôn Triệu Minh khàn khàn nói: “Tôi với anh cùng ở lại, để Miêu Gia đi.”

    Lý Kế Tiên nói: “Một mình cậu ta cũng chỉ đi chịu chết, căn bản không thoát được. Anh không cần giành, sức công phá của tôi yếu hơn anh một chút, nếu anh ở lại thủ vệ rất có thể sẽ thiêu hủy khung trang bị. So với lưu lại, không bằng mang theo Miêu Gia phá vây, có thể đi một người thì hay một người. Tôi hiện tại đã là cao nhất cấp 5, dị năng huyết hệ khôi phục lại nhanh, càng thích hợp lưu lại cản ở phía sau hơn anh.”

    Miêu Gia hai mắt đỏ bừng nhìn gã, nói: “Anh ở lại rất có khả năng sẽ không kịp đến nơi an toàn lúc phát nổ.”

    Lý Kế Tiên đáp: “Chết nhiều người như vậy, cũng không kém mình tôi. Nguyên nhân quan trọng nhất để các anh đi là, tôi huấn luyện trễ hơn các anh cả tháng, sử dụng trang bị bay tệ hại nhất, mà trong chúng ta chỉ có Ôn Triệu Mi bay nhanh nhất, tỷ lệ phá vây cũng cao nhất.”

    Ôn Triệu Minh nhìn gã trong chốc lát, giơ thuốc năng lượng trong tay lên, nói: “Vậy anh cầm, tôi không cần. Chờ hừng đông tôi có thể khôi phục một phần dị năng.”

    Lý Kế Tiên nói: “Đừng gạt tôi, đừng quên tôi chuyên trách chữa bệnh và chăm sóc. Anh không còn chút dị năng nào, muốn khôi phục không tốn mấy ngày là không có khả năng.”

    Ôn Triệu Minh không kiên trì nữa, gật đầu nói: “Được, đến lúc đó tôi mang theo Miêu Gia phá vây.”

    Lý Kế Tiên hơi mỉm cười, gương mặt khô gầy của gã vốn đã không dễ nhìn, cười rộ lên cũng không thảo hỉ.

    Lý Kế Tiên bổ sung chút nước và thức ăn, không trung bị Ôn Triệu Minh dọn sạch lại bắt đầu xuất hiện lại lũ cấp 5. Dị năng huyết hệ của Lý Kế Tiên đã hoàn toàn khôi phục nhờ thuốc bổ sung, bởi vì tính khôi phục chữa khỏi của huyết hệ, mỏi mệt cũng biến mất rất nhiều, từ mọi phương diện mà nói gã đúng là người thích hợp cản phía sau nhất.

    Nói cũng kỳ quái, đây rõ ràng là hành động chịu chết, nhưng lúc này Lý Kế Tiên lại chẳng cảm nhận được chút sợ hãi nào, gã phi thường thản nhiên.

    Trước mặt Lý Kế Tiên là xác alien đầy khắp núi đồi, alien chết càng nhiều, máu Lý Kế Tiên có thể thao túng càng tăng. Vài giờ sau hừng đông, Miêu Gia xách bao đựng lap lên trên người, cõng Ôn Triệu Minh trên lưng đi ra.

    Dị năng huyết hệ của Lý Kế Tiên tăng vọt, máu tươi bắn nhanh đánh ngã một tảng lớn alien trước mắt, gã nói nhanh: “Phá vây xong các anh đến thung lũng giấu phi thuyền chờ họ trở về!”

    Chi giả của Ôn Triệu Minh biến dạng, hiện tại anh căn bản không thể dựa vào bản thân để đứng thẳng, sau khi đi ra, Ôn Triệu Minh khống chế trang bị bay bay lên, Miêu Gia cũng bay theo sau.

    Lý Kế Tiên nói: “Phá vây hướng trái ngược đó, alien hẳn sẽ không đuổi theo các anh, liền tính đuổi theo cũng không có mấy con. Đi đi! Đừng rề rà nữa!”

    Lý Kế Tiên khoát tay ực hết lọ thuốc năng lượng đặc biệt nồng kia, rất nhanh một sức mạnh khổng lồ liền đốt cả người gã nóng lên, Lý Kế Tiên không rõ lí do vì sao lại thế, nhưng nó xuất hiện lại làm gã tung ra được đại chiêu, sương máu đầy trời nổ tung, một ngõ nhỏ xuất hiện trước mắt bọn họ.

    “Đi mau!”

    Cơ hội không thể bỏ qua, Ôn Triệu Minh mang theo Miêu Gia dọc theo con đường bay ra ngoài.

    Lý Kế Tiên cảm giác toàn thân có khí lực dùng mãi không hết, gã thậm chí có loại ảo giác có thể một mình đấu với alien vua.

    Ôn Triệu Minh vừa đánh vừa đi, cũng không ham chiến, đa số chỉ bổ alien ra liền tiến lên, Miêu Gia gắt gao che chở cái túi lap, tay còn lại siết chặt súng ống bắn phá liên tục. Ôn Triệu Minh nhìn cậu một cái, Miêu Gia khẩn trương cái lap của cậu không phải chuyện ngày một ngày hai, nên anh cũng không để ý lắm.

    Sau hừng đông, lượng alien càng nhiều, chỉ còn lại mình Lý Kế Tiên độc thủ. Đối mặt với biển alien như vô biên vô tận, dị năng huyết hệ của Lý Kế Tiên sôi trào, cứ phóng ra đại chiêu. Loại năng lực này khiến Lý Kế bùng nổ tự tin, nhưng theo thời gian trôi qua, trị số của thuốc năng lượng từ từ chậm lại, Lý Kế Tiên liền phát giác dị năng của mình bắt đầu yếu dần.

    Tự tin ban đầu một mình đấu alien vua lại rơi về ban đầu, thậm chí còn từ từ hạ xuống, Lý Kế Tiên uống liều thuốc năng lượng cuối cùng, lại như muối bỏ biển, rốt cuộc không thể khôi phục đến trạng thái ban đầu được nữa.

    Mắt thấy thời gian sắp tới lúc cho nổ, Lý Kế Tiên trong lòng không cam, gã chết thế nào cũng được, nhưng đừng chết trong tay lũ alien.

    Lý Kế Tiên cắt đứt cổ tay mình, trước khi dị năng ngã xuống cấp 5, thúc dục máu toàn thân bạo thành một lớp sương máu, mỗi một hạt sương đều ẩn chứa năng lượng sung túc, ngưng tụ máu của alien đã chết ở chung quanh, hình thành một cái chắn khổng lồ.

    Chỉ cần alien dám dính vào cái chắn, sẽ bắt đầu nhanh chóng suy nhược, khí quan suy kiệt, chưa xuyên qua lớp sương máu là đã chết.

    Mất máu quá nhiều khiến Lý Kế Tiên choáng váng, gã chậm rãi ngã xuống mặt đất, dựa lưng vào khung trang bị, nhắm hai mắt lại. Phía sau gã, quả bom đã bổ sung năng lượng tới 98%.

    Ôn Triệu Minh và Miêu Gia không thuận lợi phá vây, tuy đa số alien bay về hướng khung trang bị, nhưng vẫn có một số nhỏ đuổi theo bọn họ. Mặc dù Ôn Triệu Minh không ham chiến, nhưng alien theo tới góp gió thành bão cứ bám sát theo phía sau, nhất thời vùng thoát không được.

    Ôn Triệu Minh quay lại, đẩy Miêu Gia một cái, xô mạnh cậu về phía trước, anh thì lao về hướng alien.

    Phía xa xa một ánh sáng chói lòa bùng lên, trong chớp mắt cả thiên địa cũng thất sắc.

    Miêu Gia quá sợ hãi, chờ cậu quay đầu lại, dư âm vụ nổ ở khung trang bị cũng đã quét tới, Miêu Gia lắc lư bay bất ổn. Đám Alien cũng vì dòng khí này mà hỗn loạn cả lên.

    Nhân cơ hội này, Ôn Triệu Minh nhào người qua, ép sát vào lũ alien cấp 5 rồi tuôn ra một cụm lửa hừng hực.

    Tuy bị sáp lá cà, nhưng alien cấp 5 cũng không tránh né, một ngụm dịch ăn mòn phun phèo ra, trúng ngay giữa bả vai Ôn Triệu Minh.

    Miêu Gia rốt cục buông cái tay đặt trên túi lap ra, hai tay cầm súng, không ngừng bắn lũ cấp 5 chưa có bị thiêu cháy kia.

    Vai Ôn Triệu Minh đau nhói, nhưng vẫn cắn răng xử lý lũ cấp 5 còn lại.

    Miêu Gia nhìn alien cấp 5 càng ngày càng ít, đến khi con cuối cùng cũng rơi rụng cậu còn chưa kịp mừng rỡ, trang bị bay trên vai Ôn Triệu Minh đã vì bị dính phải dịch ăn mòn mà triệt để mất đi tác dụng, Ôn Triệu Minh như diều đứt dây mà ngã xuống.

    Chương 140

    Miêu Gia sợ tới mức hồn phi phách tán, nhanh chóng lao xuống ôm lấy Ôn Triệu Minh.

    Hai người cong cong vẹo vẹo rớt oạch xuống đất, ngã thành một đống. Vốn trang bị bay thuộc dạng cơ động, trừ cái đặc chế của Đường Húc Hải ra, đều chỉ có thể phụ tải 1 người, căn bản chịu không nổi trọng lượng của hai người.

    Ngã lần này khá thảm, hai người hơn nửa ngày mới hồi phục tinh thần lại.

    Ôn Triệu Minh tỉnh táo lại, lăn qua một bên nhõm người dậy. Chi giả của anh bởi vì cú ngã này mà triệt để hỏng mất, Ôn Triệu Minh trực tiếp kéo hai chi giả đã vô dụng xuống, ném qua một bên.

    Miêu Gia choáng váng ngồi dậy, trên vai Ôn Triệu Minh bị ăn mòn một lỗ rất lớn. cậu bò qua lấy ra túi cấp cứu xử lý một chút cho anh.

    Ôn Triệu Minh vứt trang bị bay đã triệt để vô dụng trên người xuống, anh hơi tạm dừng rồi nói: “Em đi đi.”

    Miêu Gia không rõ hỏi lại: “Đi đâu ạ?”

    Ôn Triệu Minh bất đắc dĩ mỉm cười, nói: “Anh nói em tự đi đi, cứ để anh lại.”

    Đầu Miêu Gia lập tức ù lên, rồi phẫn nộ mà quát: “Anh kêu em bỏ anh lại á?!”

    Ôn Triệu Minh nói: “Coi như bảo toàn được một còn hơn, giờ chi giả của anh đã hỏng, trang bị bay cũng hư, căn bản không có cách nào đi tiếp được nữa.”

    Miêu Gia vội la lên: “Em có thể cõng anh!”

    Ôn Triệu Minh lãnh tĩnh nói: “Nếu em cõng anh, căn bản không có khả năng đuổi tới trong thời gian dự định. Đến lúc đó họ sẽ cho rằng hai chúng ta đều bỏ mạng. Em đi một mình trước, anh có thể tìm một chỗ nấp vào, chờ em trở về tìm anh.”

    Miêu Gia bấu vào bao đựng lap một cái, cuối cùng kiên quyết nói: “Em không đi! Hoặc cùng đi, hoặc đều ở lại chỗ này hết.”

    Ôn Triệu Minh bất đắc dĩ: “Đây là cách tốt nhất.”

    Miêu Gia kích động quát lên: “Đừng cho là em còn nhỏ, anh liền trắng trợn mà lừa em! Anh như bây giờ, lỡ gặp nguy hiểm làm sao đây? Không có em chỉ còn mình anh, ăn cái gì uống cái gì chứ?!”

    Vẻ mặt Ôn Triệu Minh dịu lại, nói: “Không sao hết, anh sẽ cố kiên trì. Liền tính đến lúc đó em không kịp trở lại anh cũng không trách em.”

    Miêu Gia kích động đến khống chế không được, nước mắt lả chả rơi xuống.

    Ôn Triệu Minh còn nói thêm: “Anh chỉ hy vọng, nếu em trở về, chờ tình thế ổn định rồi, giúp anh tìm người nhà, nếu có thể…. chiếu cố Thường Tĩnh Uyển một chút.”

    Lời nói như dặn dò hậu sự này, khiến Miêu Gia khóc gần như luống cuống, sau đó cậu quay phắt lên, thét ầm: “Anh cứ chịu thua như vậy hả?! Anh như vậy căn bản là chờ chết, đúng không? Em không thèm nghe anh! Anh nếu không chịu đi theo em, đến lúc đó em… liền nói cho Thường Tĩnh Uyển biết, làm cho cô ta cả đời không yên! Dựa vào cái gì anh đã chết ở đây, cô ta còn có thể cùng thằng khác hạnh phúc vui vẻ chứ!”

    Miêu Gia rất không nói lý mà phun một tràng, thật khiến Ôn Triệu Minh dở khóc dở cười, là ai lúc trước còn nói anh đừng thắt cổ trên một cái cây, tán thành anh không vì một thân cây mà bỏ lỡ cả mảnh rừng chứ.

    Nhưng Miêu Gia vừa nói như thế, Ôn Triệu Minh cũng hơi tỉnh lại, hiện tại bỏ cuộc quả thật còn quá sớm.

    Ôn Triệu Minh thở hắt ra, nói: “Thua em rồi. Lại đây, cõng anh đi.”

    Miêu Gia lúc này mới ngừng khóc, chùi chùi mặt, ngồi xổm xuống cõng Ôn Triệu Minh lên lưng. Cậu phía sau cõng Ôn Triệu Minh phía trước còn xách cái túi đựng lap, cố tình còn đi trên núi đồi, cứ phải né qua alien cấp 5.

    Mắt thấy càng ngày càng gần thời gian ước định, mà bọn họ…. cách thung lũng còn gần một nửa hành trình.
    Trong thời gian này Ôn Triệu Minh đã hoàn toàn khôi phục dị năng, thậm chí còn có đột phá, thành công thăng lên cấp 6.

    Lại một buổi sáng, Ôn Triệu Minh bảo Miêu Gia buông anh xuống, Miêu Gia cho rằng anh lại muốn nhai lại lời lẽ cũ cho nên không thèm nghe, cứ tiếp tục đi tới.

    Ôn Triệu Minh vỗ vỗ vai cậu, nói: “Em đi như vậy, hai ta đều đừng nghĩ đến kịp giờ. Anh có một cách có thể thử xem.”

    Miêu Gia nghiêng nghiêng đầu nhìn anh, hỏi: “Cách gì?” Cậu chậm rãi đặt Ôn Triệu Minh xuống đất.

    Ôn Triệu Minh hơi trầm ngâm rồi nói: “Trang bị bay sở dĩ không có cách nào chịu tải hai người là vì không đủ động lực.”

    Miêu Gia gật đầu nói: “Dạ.”

    Ôn Triệu Minh ngẩng đầu nhìn cậu nói: “Dị năng giả cấp 6 hiện tại đã có thể nguyên tố hóa dị năng, trước kia dị năng giả sa hệ kia đã có thể hoàn toàn biến thành cát.”

    Miêu Gia thông minh nói: “Anh Ôn muốn dùng bản thân anh để cung cấp động lực đúng không? Giống như người lửa trong cái phim Fantastic Four của nước A?”

    Ôn Triệu Minh ừ một tiếng nói: “Năng lượng ngọn lửa tạo ra có thể thôi động hỏa tiễn, cho nên đảm đương động lực của trang bị bay hẳn cũng không thành vấn đề.”

    Miêu Gia lúc này gật đầu đồng ý, nói thế nào cậu cũng không bỏ lại một mình Ôn Triệu Minh, cho nên trực tiếp lấy trang bị bay ra cho Ôn Triệu Minh thí nghiệm.

    Ôn Triệu Minh đeo trang bị bay vào người mình, dùng dây đai của túi vũ trang treo Miêu Gia ở dưới.

    Ôn Triệu Minh hít sâu một hơi, nói: “Anh muốn thử.”

    Miêu Gia siết chặt đai võ trang, vẻ mặt nghiêm túc nói: “Dạ, sống chết liền nhìn lần này đi!”

    Ôn Triệu Minh dùng dị năng của mình dọc theo đường dẫn động lực chui vào trang bị bay, dùng ngọn lửa cực nóng thay thế thiết bị động lực phân tử Nguyên, năng lượng cực nóng chớp mắt phun ra từ trang bị cố định trên lưng anh.

    Thành công!

    Ôn Triệu Minh mang theo Miêu Gia đột ngột từ mặt đất bay vút ra, xông thẳng lên trời cao.

    Chờ họ rốt cục trở lại thung lũng giấu tàu con thoi kia, tàu đã được moi lên từ lồng đất, có vài người đang bận rộn ở đó.

    “Có người! Có người trở lại!” Chân Tử mắt sắc nhìn thấy hoả tuyến nơi chân trời.

    Phó Sử Ngọ đưa tay lau mồ hôi, quay đầu nhìn qua: “Chắc là người của khung trang bị đầu tiên, trước đó Húc Hải bọn họ đi qua không thấy người còn tưởng không ai sống sót.”

    Chân Tử chạy qua nghênh đón, Ôn Triệu Minh mang theo Miêu Gia rơi xuống, bởi vì tư thế không đúng lắm, lại ngã uỵch xuống đất.

    Chân Tử và Bạch Khải Phong nâng hai người dậy: “Sao chỉ có hai anh? Rốt cuộc xảy ra chuyện gì? Vì cái gì lại có nhiều alien tập kích các anh như vậy?”

    Phó Sử Ngọ đi tới nói: “Chân Tử, để họ nghỉ ngơi một chút trước, có chuyện gì lát nữa lại hỏi.”

    Vết thương ăn mòn trên người Ôn Triệu Minh là không dễ khép lại nhất, đến giờ mặt ngoài vết thương vẫn chưa khô hết, bởi vì phải đeo trang bị bay, miệng vết thương lại bị đè vỡ ra, không ngừng ứa máu.

    Ôn Triệu Minh nằm trên giường gỗ, nhìn nhìn Phó Sử Ngọ, nói: “Sao chỉ có vài người? Những người khác đâu rồi?”

    Phó Sử Ngọ vừa nhẹ tay xử lý vết thương của anh vừa nói: “Húc Hải và Liễu Miện đến phụ cận khung trang bị tìm kiếm các anh, chắc lát nữa sẽ về.”

    Mười lăm người người chia 3 tổ hoạt động, tổ bọn Phó Sử Ngọ hy sinh Lưu Bội Kỳ, tổ Liễu Miện thì chỉ còn ba người: hắn Ngụy Ly và Thi Vệ trở về. Cũng chỉ có năm người bị để lại khung trang bị đầu tiên lại chẳng thấy ai đến, Đường Húc Hải thủy chung không tin họ sẽ toàn quân bị diệt, vẫn luôn dọc theo hướng về mà qua lại tìm kiếm.

    Ôn Triệu Minh nói: “Chắc bỏ lỡ mất, mấy ngày nay chúng tôi vì tránh né alien, nên luôn nấp vào nơi bí mật. Nếu không phải dị năng của tôi hoàn toàn khôi phục, chúng tôi không có cách nào trở về nhanh như vậy.”

    Phó Sử Ngọ nghiêm mặt hỏi: “Xảy ra chuyện gì? Theo lý mà nói, hẳn sẽ không có thêm triều alien tập kích chứ.”

    Ôn Triệu Minh hoang mang: “Tôi cũng không biết xảy ra chuyện gì?”

    Miêu Gia đã thay một bộ đồ sạch sẽ, đi vào chiếc lều lâm thời này, nói: “Là em gây họa. Xin lỗi Anh Ôn, lúc ấy em không dám nói cho anh, sợ anh giận em.”

    Ôn Triệu Minh kinh ngạc nhìn cậu, Phó Sử Ngọ không hiểu hỏi: “Em gây họa?”

    Miêu Gia trịnh trọng gật đầu, từ túi đựng lap lấy ra một khối hình hộp màu đen thể tích cũng cỡ cái laptop, nhưng lại dày hơn khá nhiều.

    “Đây là cái gì?” mắt Phó Sử Ngọ tụ lại.

    “Anh còn tưởng trong túi là cái lap của em!” Ôn Triệu Minh kinh ngạc trợn to mắt.

    Miêu Gia đặt khối hộp màu đen lên chiếc bàn gỗ cạnh giường, tiện để hai người quan sát.

    Miêu Gia nói: “Kỳ thật từ khi đám alien tập kích tới, em đã nghĩ có phải có liên quan đến việc em dùng máy tính phá giải trình tự khung trang bị hay không. Lúc ấy em chỉ muốn tiến vào ổ cứng của máy chủ người Hằng Quang Tinh, nhìn xem có thể phát hiện cái gì hữu dụng không, kết quả bên ngoài có một lớp trình tự phòng ngự, trước khi alien đến em luôn thử phá giải trình tự này.”

    Phó Sử Ngọ chấn kinh, y chỉ vào khối đen kia, hỏi: “Đây là máy chủ của người Hằng Quang Tinh?”

    Miêu Gia lắc đầu: “Không phải máy chủ, đây chỉ là ổ cứng dự bị của máy chủ. Nhưng em nghĩ hẳn bên trong cũng không ít thứ, lúc ấy em phát hiện không có cách nào phá giải trình tự này trong thời gian ngắn, nên cứ xông vào phòng hồ sơ dự trữ của họ, đem ổ cứng này kéo xuống.”

    Miêu Gia đỏ mắt nói: “Xin lỗi anh Ôn, đều là em làm hại, đều là em đưa alien tới.”

    “Cái gì em đưa alien tới?” Đường Húc Hải vừa trở về, lúc này trùng hợp tiến vào.

    Miêu Gia áy náy nói không ra lời, Phó Sử Ngọ lặp lại câu chuyện lần nữa.

    Đường Húc Hải nghĩ nghĩ nói: “Cũng không thể vì thế liền nói lũ alien là chú dẫn tới? Chưa nghe nói alien có thể khống chế trình tự máy tính. Nếu alien có bản lĩnh này, nhân loại đã sớm thất bại thảm hại rồi.”

    Ôn Triệu Minh cũng an ủi: “Đây chỉ là trùng hợp thôi. Em nghịch máy tính kia không phải chuyện ngày một ngày hai, nếu là vì em, alien sớm đã tới rồi, cũng không có khả năng chờ đến ngày thứ chín mới đến.”

    Miêu Gia lắc đầu nói: “Em không thấy vậy. Chắc là em cuối cùng phá giải đến tầng cuối cùng trình tự phòng ngự, động vào cảnh báo gì đó mới dẫn lũ alien này tới công kích.”

    Đường Húc Hải vỗ vỗ đầu cậu, nói: “Nếu không có chú, ai cũng không nghĩ đến việc tháo máy tính về. Lúc ấy nếu biết, cho dù là vì mang về ổ cứng này mà hy sinh cũng phải làm. Hơn nữa cho dù cảnh báo vang lên, alien sao biết được đó là cái gì chứ?”

    Chung quy trừ Miêu Gia ra, tất cả mọi người không ai tin triều alien này là vì Miêu Gia phá giải trình tự của người Hằng Quang Tinh mà kéo tới, nếu alien thật sự có thể sử dụng máy tính, đã sớm có thể phát triển ra văn minh thuộc về mình, mà bọn họ cũng không thể đứng ở đây, chắc đã bị alien có đồng thời ưu thế cơ thể và khoa học kỹ thuật tương xứng thậm chí so với họ càng mạnh hơn làm diệt vong rồi.

    Thuộc truyện: Mạt thế xâm nhập