Mất trí nhớ đừng quậy – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Mất trí nhớ đừng quậy

    Chương 1: Bắt cóc

    Chung Nghi Bân lái xe đi trên đường vào giờ cao điểm, đoàn xe đông nghìn nghịt, nhìn qua cứ như là xếp hàng dài lên đến tận chân trời vậy. Đường nhựa bên ngoài kính chắn gió bị khí nóng hun đốt đến có hơi vặn vẹo.

    “Đến đâu rồi? Ba con sắp về rồi đó, nhanh chút đi!” Hạ kính xe xuống cho thoáng khí, trong điện thoại truyền tới giọng nói của mẹ.

    “Biết rồi.” Chung Nghi Bân cau mày cúp điện thoại, đây đã là cuộc gọi thứ ba trong chiều nay rồi, anh không hề muốn gặp cái người được gọi là ba đó chút nào, nhưng mẹ lại cứ hối anh về nhà, làm hại anh không thể đi đón Sở Khâm tan tầm được.

    Trong lòng có hơi bực dọc, nhìn thoáng qua đồng hồ, chắc lúc này đã quay chương trình xong rồi, Chung Nghi Bân nhịn không được gọi điện thoại qua.

    “Tút —— tút ——” Âm chờ dài dằng dặc vang lên khoảng một phút, không có ai nghe máy, biến thành tiếng “Tút tút tút tút” dồn dập, khiến cho người nghe cảm thấy hoảng sợ.

    Chân mày của Chung Nghi Bân giật giật, nếu như Sở Khâm vẫn còn đang quay chương trình, trợ lý sẽ nghe điện thoại giúp, còn nếu như đã quay xong rồi, di động sẽ nằm ngay trong tay em ấy. Tại sao Sở Khâm lại không nghe điện thoại chứ?

    Cảm giác chậm rãi khôi phục lại, dưới người là nền xi măng lạnh lẽo cứng còng, chung quanh tràn ngập mùi gỗ mục và mùi khai của nước tiểu. Sở Khâm cố gắng mở mắt ra, ánh sáng lờ mờ, dưới đất chất đầy linh kiện máy móc dính nước sơn loang lổ, vài món đồ gỗ vứt bừa bãi trên kệ sắt đựng đầy bản vẽ nguệch ngoạc, nhìn qua giống như là một cái nhà kho cũ vậy.

    “Ấy chà, tỉnh rồi à!” Đột nhiên có một thanh âm thô to lớn truyền tới, Sở Khâm sợ hết cả hồn, thân thể đang bị trói nhịn không được run rẩy một chút cứ như phản xạ có điều kiện, khiến cho cậu có muốn giả bộ hôn mê cũng không được.

    Tay bị trói ngược ra sau lưng, Sở Khâm giãy dụa cong chân lên ngồi dậy, ngẩng đầu nhìn về phía đối phương.

    Người kia có vóc dáng vô cùng cường tráng, trên cánh tay đầy cơ bắp có xăm hình một con rồng màu xanh đen. Vóc người không tính là cao, đoán chừng chưa tới 1m8, mặc một cái áo ba lỗ màu xanh đậm được làm từ sợi hóa học. Do ngược sáng nên không thấy rõ tướng mạo, chỉ biết đó là một tên đầu trọc mà thôi.

    Sau lưng đầu trọc xuất hiện thêm hai tên đồng bọn nữa, một người trong đó có cái răng ố vàng cười hì hì nói: “Cái tên tiểu bạch kiểm này, nhìn gần còn đẹp hơn cả trên TV nữa.”

    Rất dễ nhận ra, mấy tên bắt cóc này biết cậu là ai.

    Sở Khâm nhanh chóng ngẫm lại tình cảnh của mình, hôm nay sau khi quay xong chương trình, đột nhiên cậu bị túm lên chiếc xe 16 chỗ khi đang đứng trong bãi đậu xe dưới tầng hầm của đài truyền hình. Mặc dù Sở Khâm là một người lăn lộn trong giới giải trí, thế nhưng cậu cũng không đắc tội với bao nhiêu người cả, chắc khả năng lớn nhất là vì tiền rồi.

    “Mấy người cũng biết đó, tôi là nhân vật của công chúng.” Giọng của Sở Khâm rất êm tai, du dương mà lại từ tính, xuất phát từ thói quen nghề nghiệp, nói chuyện có vần có điệu, cho nên nghe qua liền có vẻ vô cùng bình tĩnh, “Tôi mất tích, đảm bảo bên ngoài đã huyên náo đến nhốn nháo rồi, mấy người muốn bao nhiêu tiền, tôi sẽ đưa cho mấy người ngay lập tức, chỉ cần bảo đảm cho sự an toàn của tôi, mấy người liền có thể nhanh chóng rời khỏi đây.”

    “Hmm…” Một cú đấm không hề báo trước đánh vào người Sở Khâm, cậu nhịn không được co rút người lại, đau đớn hừ một tiếng. Đầu trọc vặn vặn nắm tay, cười lạnh một tiếng, cảm thấy không hề có chút hứng thú nào với lời nói của cậu cả.

    “Micro vàng của TV Thịnh Thế, đúng là thanh âm rất dễ nghe đó nha.” Răng ố vàng đi tới trước mặt Sở Khâm, vươn tay nắm lấy cằm của cậu, nhìn từ trên xuống dưới, cười hề hề, liếc qua hạ bộ của mình, “Có muốn nếm thử micro vàng của ca ca không hả?”

    Micro vàng: là giải thưởng vinh dự tối cao dành cho MC của các chương trình truyền hình trên TV bên TQ.

    Ác ý ẩn giấu sau lời nói khiến cho chuông cảnh báo trong lòng Sở Khâm vang lên mãnh liệt.
    “Rốt cuộc bọn bây muốn làm gì?” Sở Khâm lạnh giọng chất vấn chúng, vừa nói vừa nhanh chóng quan sát hoàn cảnh chung quanh, hình như hiện tại đang là hoàng hôn, xuyên qua ô cửa sổ nhỏ hẹp trên vách tường kia, cậu có thể nhìn thấy cỏ hoang cao tới gần đầu gối ở bên ngoài. Bọn chúng có 3 người mà chỉ có một mình mình, hiển nhiên là nếu liều mạng cũng sẽ không có phần thắng nào đâu. Lúc này, một chiếc điện thoại di động kiểu cũ được đặt trên thùng bia lọt vào tầm mắt của Sở Khâm.

    “Hề hề, để anh chụp cho cưng vài tấm, đừng khẩn trương.” Răng ố vàng cười hề hề nói, duỗi tay bắt đầu mở nút áo sơ mi của Sở Khâm. Cái người nãy giờ vẫn chưa lên tiếng cầm lấy máy chụp hình, hướng ống kính đen thùi về phía cậu.

    “Cút ngay!” Sở Khâm vặn vẹo thân thể, tránh khỏi tay của tên răng ố vàng, vừa giãy dụa vừa không ngừng chuyển động cổ tay.

    “Thằng nhóc thối, đừng có rượu mời không uống mà chỉ thích uống rượu phạt!” Hiển nhiên đầu trọc đã hết kiên nhẫn, đạp vào ngực Sở Khâm. Cậu bị đạp cho một cước liền trượt một đường trên nền đất, đụng vào cái thùng cũ kỹ ở phía sau một cái thật mạnh.

    “Khụ khụ…” Lồng ngực dâng lên một trận đau nhức, Sở Khâm rụt người lại, thở không ra hơi, đợi cho cơn đau qua đi mới ho khan ra hai tiếng.

    Đầu trọc bước nhanh tới, chân mang đôi dép kẹp làm bằng nhựa cứng ngắc phát ra tiếng cộp cộp, thanh âm quanh quẩn trong nhà kho trống trải có vẻ vô cùng đáng sợ.

    Đầu trọc nắm lấy cổ áo của cậu, giơ tay lên liền xé rách chiếc áo sơ mi đắt tiền, để lộ ra lồng ngực trắng nõn, bên trên có cả vết bầm tím do bị đánh, nhìn qua có vài phần mỹ cảm tàn khốc. Đỉnh đầu vang lên tiếng chụp ảnh liên tục, nhiệm vụ chụp hình đã làm hết bổn phận khi chụp đủ mọi góc nhìn.

    “Lão đại, em tới em tới.” Răng ố vàng nuốt nước miếng một cái, đẩy đầu trọc ra, bước tới trước mặt Sở Khâm, “Nào, để ca ca nhìn thử micro vàng be bé của cưng… Ui da!”

    Còn chưa kịp nói dứt lời, đột nhiên Sở Khâm đã dùng đầu đập về phía mũi của gã, nhất thời xương sọ cứng rắn đã đập gãy sống mũi yếu ớt, răng ố vàng phản xạ có điều kiện cúi đầu bụm mũi lại. Nói thì chậm nhưng xảy ra lại rất nhanh, Sở Khâm nhảy phốc lên, nhặt lấy cái thùng cũ kỹ, đột ngột ném về phía đầu trọc.

    Đầu trọc không ngờ tới cậu có thể giãy ra khỏi sợi dây, nửa thùng đinh sắt, ốc vít đập cốp cốp vào mặt và cổ của gã.

    Sở Khâm không chút do dự xông ra ngoài, túm lấy cái điện thoại nằm trên thùng bia, dùng tốc độ chạy nước rút trăm mét phá cửa sổ.

    Tấm kính gắn trên cửa sổ cũ kỹ đã không hoàn chỉnh, nhưng dù có là kính cũ thì cũng không phải là kính công nghiệp, nó vô cùng sắc bén, Sở Khâm không tránh khỏi việc bị cứa trúng. Mà hiện tại cậu cũng không thể chấp nhất nhiều chuyện như vậy được, chung quanh nhà kho đều là cỏ dại, đi về phía trước nữa chính là ruộng bắp mênh mông bát ngát, Sở Khâm không chút nghĩ ngợi liền chui vào ruộng bắp.

    Ba người trong nhà kho lập tức chạy ra.

    “Con mẹ nó, cũng dám chạy!” Đầu trọc rất tức giận, túm lấy một cây gậy liền đuổi theo.

    Trời đã mờ tối, chỗ này là ngoại ô, nếu đã có ruộng, cứ đi thẳng về phía trước nhất định sẽ có thôn xóm. Sở Khâm khom người, dùng thân bắp ẩn mình đi, cắm đầu chạy về phía trước.

    Sau lưng truyền tới tiếng hít thở nặng nề của đầu trọc, Sở Khâm thường chơi chạy vượt chướng ngại vật trên show truyền hình, vậy nên thân thể rất linh hoạt. Ruộng bắp rộng đến có hơi bất ngờ, Sở Khâm chạy rất lâu, không biết đã vấp phải thứ gì mà lại té lăn xuống đất, cậu vội rụt người lại, không dám lên tiếng. Cúi đầu nhìn thứ đã ngáng chân mình, không ngờ lại là một tấm bia được làm bằng đá dùng sơn đen quét lên.

    “Lão đại, người đâu?” Giọng của tên răng ố vàng truyền tới từ đằng xa.

    “Con mẹ nó, nó chưa chạy xa được đâu, lấy đèn pin ra.” Đầu trọc thở hổn hển nói. Trời đã tối hoàn toàn, chỗ này lại không có đèn đường, chung quanh đều là một mảnh đen kịt. Trong khoảng thời gian ngắn bọn họ khó có thể tìm thấy Sở Khâm, mà Sở Khâm cũng không dễ chạy trốn được.

    Hiển nhiên hai người kia đã tìm nhầm hướng, càng đi càng xa, sau khi chắc chắn đã không còn nghe thấy tiếng động gì, cậu mới hít một hơi thật sâu, ấn dãy số điện thoại quen thuộc kia.

    ” Alô?” Bên kia truyền tới thanh âm vô cùng sốt ruột, cậu biết Chung Nghi Bân rất có giáo dưỡng, cho dù có nhận điện thoại từ người lạ thì anh cũng sẽ trả lời một cách lịch sự, chứ không phải giống như hôm nay, không hề có chút kiên nhẫn nào cả, “Ai vậy?”

    Nghe được thanh âm quen thuộc, thiếu chút nữa Sở Khâm đã không kiềm được nước mắt: “Em…”

    “Sở Khâm!” Người bên kia lập tức nhận ra giọng nói của cậu, nhất thời liền trở nên kích động, “Em đang ở đâu?”

    “Em đang ở trong ruộng bắp cạnh một nhà kho cũ tại một vùng ngoại ô, em không biết địa chỉ cụ thể, nhưng mà chỗ này có một tấm bia ống dẫn khí thiên nhiên, trên đó viết “928”.” Sở Khâm khẽ kể lại, dựng thẳng lỗ tai lên chú ý động tĩnh chung quanh.

    “Anh biết rồi, đừng sợ, anh sẽ đi tìm em ngay lập tức.” Thanh âm trầm thấp chững chạc của Chung Nghi Bân đã thành công trấn an được tâm tình của cậu. Sở Khâm cúp điện thoại, chui sâu vào trong ruộng bắp.

    Vào lúc này cơn đau trên người ùn ùn kéo tới, cậu cắn răng không dám lên tiếng, ngồi xổm xuống đất, tích góp từng chút khí lực một. Đêm hè cũng không lạnh, tiếng côn trùng nối đuôi nhau vang lên, chung quanh quá yên tĩnh, cậu không dám lộn xộn, sợ mình làm phát ra tiếng động. Càng ngày lồng ngực càng đau hơn, đau đến mức cậu sắp ngất xỉu giữa bóng đêm hỗn loạn.

    Cũng không biết đã trải qua bao lâu, những tiếng động sột sột soạt soạt ngày càng đến gần cậu hơn, “Lão đại, ở chỗ này!” Đột nhiên thanh âm của răng ố vàng truyền tới từ sau lưng, ánh sáng của đèn pin chiếu thẳng vào mặt cậu.

    Sở Khâm hết hồn nhảy cẩn lên, xa xa có ánh đèn xe, cậu cắm đầu chạy thẳng về phía chiếc xe mà không thèm quay đầu lại.

    “Cứu mạng ——” Sở Khâm đã không còn khí lực, đầu trọc chỉ còn cách cậu có ba bước, loại cảm giác này thật đáng sợ, cậu nhịn không được phát ra một tiếng kêu cứu đầy sợ hãi.

    “Con mẹ nó, chạy đi đâu đó!” Đầu trọc giơ cây gậy trong tay lên, chợt quăng về phía cậu.

    Xe việt dã của Chung Nghi Bân chạy trước xe cảnh sát, anh xông thẳng xuống sườn núi, mở cửa chạy vụt ra ngoài.

    “Sở Khâm!”

    “Đùng!”

    Tiếng kêu, tiếng súng, cùng với tiếng gậy đập trúng xương sọ đồng loạt vang lên bên tai Sở Khâm. Sự đau đớn trong dự đoán không xuất hiện, cả người được siết chặt trong một vòng tay ấm áp, có chất lỏng ấm nóng chảy xuống cổ cậu.

    Sở Khâm cứng đờ xoay đầu lại, liền thấy máu chảy từ trán của Chung Nghi Bân xuống, lượn quanh gương mặt anh tuấn. Sau đó, vòng tay đang ôm lấy cậu chậm rãi mất đi khí lực, thân thể cao lớn mềm nhũn ngã về phía trước.

    ===============================================

    Tiểu kịch trường

    《Tập: Não bị va đập liền mất trí nhớ phải chữa thế nào 》

    Công: Em là ai?

    Sở Khâm: *mặt nghiêm túc* Tôi là ba anh.

    Công: … Được rồi, được rồi, anh nhớ ra rồi.

    Chương 2: Mất trí nhớ

    Thực đơn trong tay có hơi mờ, nhưng ánh mặt trời rất tốt, chiếu vào ban công cạnh biển, có rất nhiều cặp tình nhân dùng cơm ở chỗ này, khắp nơi đều tràn ngập hương vị hạnh phúc. Sở Khâm đang cố gắng nhìn rõ chữ được viết trong thực đơn, chợt thấy có một bóng lưng quen thuộc mặc một bộ quần áo thoải mái màu xanh da trời, đó chính là Chung Nghi Bân. Anh sở hữu thân hình thon dài, khí chất xuất chúng, thế nhưng anh lại đang nắm tay một người phụ nữ mặc quần đỏ.

    “Chung Nghi Bân!” Sở Khâm tức điên, hất văng bàn ra xông tới, túm lấy cổ áo của đối phương.

    Chung Nghi Bân xoay đầu lại, trên gương mặt anh tuấn dính đầy vệt máu, khiến cho cậu phải giật mình. Thế nhưng hình như người nọ lại không cảm giác được, anh chỉ nhìn cậu đầy ngơ ngác, cau mày nói: “Cậu là ai?”

    Trong nháy mắt, trời long đất lỡ, Sở Khâm chợt mở mắt ra.

    Ánh mặt trời xuyên qua cửa sổ chiếu thẳng vào mặt cậu, cậu phải híp mắt thích ứng trong chốc lát mới có thể mở mắt ra, đập vào mắt là vách tường màu trắng và giá treo bình nước. Thì ra đó chỉ là một giấc mơ…

    Sở Khâm thở phào, cảm thấy chỗ nào trên người cũng đau nhức, nhất là phần ngực, đau đến mức khiến cho cậu hít thở không thông.

    “Khâm ca, anh tỉnh rồi! Hức hức hức, hù chết em!” Bên mép giường có một nam sinh với gương mặt baby đang ngồi ở đó, cái người đã hơn 20, nhìn qua lại không khác gì mười mấy tuổi này chính là trợ lý của Sở Khâm – Hầu Xuyên.

    “Đau…” Sở Khâm đau đến mức môi trắng bệch, không có cách nào để ý tới chuyện an ủi tiểu trợ lý đang bị kinh hoảng của mình.

    “Á á!” Hầu Xuyên phục hồi tinh thần lại, thoáng cái đã nhảy dựng lên, vừa chạy vừa hô lớn, “Bác sĩ, anh của tôi tỉnh rồi, ảnh nói đau, có thể cho ảnh uống thuốc giảm đau được không?” Thanh âm kia vừa mới cất lên, cả dãy hành lang đều có thể nghe thấy được.

    “Uống đi, cho cậu ấy uống một viên.” Bác sĩ đi ra khỏi phòng trực, bất đắc dĩ khẽ nói.

    Rất nhanh, Hầu Xuyên đã chạy như bay về, cầm hộp thuốc trên đầu giường lên lấy thuốc giảm đau ra, sau đó lại đi rót một ly nước ấm cho Sở Khâm.

    Sở Khâm định ngồi dậy, nhưng chỉ vừa mới động một cái đã đau đến xuất mồ hôi, cậu chỉ có thể mặc cho Hầu Xuyên nâng đầu mình lên, miễn cưỡng uống thuốc vào. Sau một hồi lâu thuốc giảm đau cũng phát huy hiệu lực, lúc này mới đỡ hơn đôi chút.

    “Bác sĩ nói cái xương sườn thứ sáu của anh bị gãy, bất quá cũng chỉ là nứt xương mà thôi, chưa đến độ gãy hẳn, qua hai tuần là có thể hoạt động như thường rồi, nhưng mà nếu muốn khỏi hẳn thì phải tốn thêm nửa tháng nữa.” Hầu Xuyên thành thật thuật lại lời của bác sĩ đã nói, trợ lý như cậu chỉ có điểm này là đáng tin, hễ nhớ cái gì là nhớ rất rõ, “Hồi tối chị Tiếu Tiếu ở lại đây canh chừng, sáng sớm Chu ca có tới đưa một nồi canh hầm, lãnh đạo bên đài…”

    “Chung Nghi Bân thì sao?” Sở Khâm cắt ngang Hầu Xuyên đang không ngừng lải nhải, cau mày hỏi. Cậu nhớ Chung Nghi Bân bị gậy đập vào đâu, lúc đó đã hôn mê, cậu cũng bị thương nặng, chưa cầm cự được tới lúc đưa Chung Nghi Bân đến bệnh viện thì chính mình cũng đã ngất đi rồi.

    “Chung tổng bị thương ở đầu, không nằm tại bệnh viện này.” Hầu Xuyên gãi đầu, cậu chỉ quan tâm đến chuyện của Sở Khâm, căn bản là không có để ý tới bên phía Chung Nghi Bân.

    Hôm qua di động đã bị bọn bắt cóc quăng ra khỏi xe, Sở Khâm mượn điện thoại của Hầu Xuyên gọi cho Chung Nghi Bân, không có ai nghe máy, chỉ có thể gọi cho thư ký của Chung Nghi Bân.

    “Tổng tài còn đang hôn mê, chưa có tỉnh lại, bất quá bác sĩ nói là không có nguy hiểm tới tính mạng, 48 tiếng sau sẽ tỉnh lại.” Thư ký nói hết toàn bộ tin tức mình biết lại cho cậu, “Hôm nay sau khi tan tầm tôi có thể đến thăm ngài được không?”

    “Được.” Sở Khâm vốn định cự tuyệt, dẫu sao cậu cũng không tính là quá quen thuộc với vị thư ký Kim này, nhưng ngẫm lại người này là thư ký riêng của Chung Nghi Bân, sau khi ông chủ tỉnh lại có hỏi tới thì nhất định phải trả lời được, đến thăm cậu cũng là nội dung công tác, cho nên chỉ có thể để anh ta đến thăm mình thôi.
    Sau khi hỏi rõ bệnh viện mà Chung Nghi Bân đang nằm, Sở Khâm liền chống người ngồi dậy, định đến đó xem thử.

    “Anh của em ơi, anh bị gãy xương đó, gãy xương đó anh có hiểu không vậy hả?” Hầu Xuyên bị dọa sợ tới mức mặt đều biến sắc, vội đè Sở Khâm xuống. Cái loại thương tổn như gãy xương này, nhất định phải nằm ở trên giường tĩnh dưỡng, tại vì xương sườn không thể dùng thạch cao cố định được.

    Cuối cùng vẫn là bác sĩ đi tới khuyên Sở Khâm. Bác sĩ nghiêm túc phê bình hành động của Sở Khâm, hơn nữa yêu cầu cậu phải nằm lại ít nhất một tuần mới có thể xuất viện.

    Sở Khâm không còn cách nào khác, chỉ có thể kêu trợ lý đi mua cho cậu một cái điện thoại mới. Điểm tốt của điện thoại thông minh là dữ liệu được lưu trữ trên đám mây, tìm lại toàn bộ danh bạ, Sở Khâm liền gọi vài cú điện thoại.

    Trước tiên là gọi cho lãnh đạo bên đài truyền hình xin nghỉ, lãnh đạo biểu thị cậu hãy nghỉ ngơi cho thật tốt, chương trình tuần này đã bố trí người khác phụ trách rồi. Sau đó lại gọi cho mấy người quen bên truyền thông, dặn dò đừng để chuyện này truyền ra ngoài, chờ cảnh sát tới xử lý. Cuối cùng vẫn không yên lòng, lại gọi cho cộng sự Lâm Tiếu Tiếu.

    “Khâm ca của em ơi, canh anh suốt cả đêm, em vừa mới nhắm mắt lại thôi hà!” Từ đầu điện thoại bên kia truyền tới tiếng gào thét chói tai của Lâm Tiếu Tiếu.

    Sở Khâm bị chấn động tới mức lỗ tai phát đau, đưa di động ra xa một chút, chờ đến khi cô nói xong rồi mới để lại bên tai: “Khụ, cực cho em rồi, chờ đến khi nào anh khỏe lại sẽ mời em đi ăn tôm hùm ha. Nói chính sự nè, tuần này anh không thể tham gia chương trình, em thay anh xin lỗi mấy khách quý, Tiền ca sẽ phụ trách chương trình, người ta từng trải hơn em nhiều, em đừng có mà kiếm chuyện với người ta đó, biết chưa hả?”

    Lâm Tiếu Tiếu bị nghẹn đến mức trợn trắng mắt, vô lực vùi mặt vào trong gối: “Biết rồi mà…”

    Hầu Xuyên cầm một trái táo gọt vỏ, đợi Sở Khâm nói chuyện xong rồi ăn. Kết quả đã gọt được hai trái táo, cậu ta tự ăn một trái, người này vẫn chưa nói chuyện điện thoại xong, vì vậy lặng lẽ ăn luôn trái còn lại.

    Chờ đến khi Hầu Xuyên ăn hết 2 trái táo, 1 trái chuối, gặm nửa bọc hột dưa, 1 bọc hạt dẻ, Sở Khâm mới thỏa mãn thả di động xuống.

    “Khâm ca…” Hầu Xuyên đưa cho cậu một ly nước, “Anh cũng đã bị thương thành như vậy rồi, không thể thả lỏng một chút sao?” Cậu đi theo Sở Khâm chưa lâu, lúc trước cũng biết anh ấy là người rất dễ thân cận, nhưng không nghĩ tới lại thích bận tâm nhiều chuyện như vậy, chuyện lớn như chiến tranh vùng vịnh, tuyển cử Nhà Trắng đến chuyện nhỏ như túi rác của Thịnh Thế TV không chắc, chuyện gì ảnh cũng có thể chú ý tới được.

    “Cậu không hiểu đâu.” Sở Khâm nheo cặp mắt lại, hít một hơi thật sâu chuẩn bị giảng giải về chút triết lý nhân sinh với tiểu trợ lý của mình, bỗng nhiên ngực lại quặn đau, một hơi nghẹn lại trong cổ họng không có cách nào nhả ra, phải ho mạnh vài cái.

    “Bác sĩ nói không thể dùng lực hô hấp!”

    Nằm trên giường vài ngày, mỗi ngày đều phải uống thuốc giảm đau, đến ngày thứ tư mới không còn đau như vậy nữa. Nhưng mà, vẫn chưa có tin tức của Chung Nghi Bân.

    Thư ký Kim có tới vài lần, nghe nói Chung Nghi Bân đã tỉnh, chẳng qua đến cả thư ký cũng không gặp, mà lại trực tiếp trở về Chung gia luôn. Thế nhưng di động của Chung Nghi Bân vẫn không có ai nghe máy, thư ký Kim cũng không liên lạc được với anh.

    Sở Khâm cảm thấy chuyện này không đúng, gọi cho bạn thân của Chung Nghi Bân, đám thiếu gia kia cũng không hiểu ra làm sao.

    “Không phải Nhị Bính đi chơi bời với cậu sao?” Bọn họ liên lạc với Chung Nghi Bân, đều là mẹ Chung nghe máy, nói Chung Nghi Bân đã ra nước ngoài rồi, không có đem cái điện thoại này theo.

    Di động nằm trong tay mẹ Chung, người khác gọi lại đều nghe, chỉ không nghe mỗi điện thoại của cậu, ý tứ trong đó không cần nói cũng hiểu.

    Sở Khâm biết mẹ Chung không thích mình. Trước khi bị bắt cóc, Chung Nghi Bân vừa mới ngả bài với người nhà, nhất thời mẹ Chung không chấp nhận nổi chuyện con trai mình thích nam nhân, vậy nên hận luôn cả cậu cũng là chuyện bình thường.

    Không có biện pháp, cậu chỉ có thể gởi tin nhắn vào di động của Chung Nghi Bân.

    Bác gái, làm phiền người rồi, con là Sở Khâm, con không có ý gì khác, chỉ muốn biết tình huống của Chung Nghi Bân thế nào, xin người hãy nói cho con biết.

    Một lát sau, bên kia trả lời lại.

    Nó tốt lắm, chẳng qua là não bị tổn thương một chút, tạm thời không thể gặp cậu được.

    Não bị tổn thương… Sở Khâm cảm thấy đầu lâng lâng, xốc chăn lên chạy vội ra ngoài.

    “Bữa nay mới chỉ được 6 ngày thôi, không thể xuất viện!” Bất kể Hầu Xuyên tận tình khuyên bảo thế nào cũng không khuyên được, chỉ có thể cam chịu thu thập quần áo cho Sở Khâm, không yên tâm để anh ấy lái xe một mình, thế là lại nhẫn nhịn làm tài xế, đưa người đến biệt thự của Chung gia.

    Bên ngoài biệt thự của Chung gia là một con đường rợp bóng cây, ánh mặt trời chiếu xuyên qua kẽ lá, loang loang lổ lổ rất là ấm áp. Đứng dưới ánh mặt trời, tâm tình của Sở Khâm lại giống như rơi vào hầm băng.

    Trong sân vườn đầy ánh mặt trời, Chung Nghi Bân mặc một bộ quần áo thoải mái mềm mại, ưu nhã ngồi trên ghế dài. Mà ở phía đối diện, là mẹ Chung đang ngồi chung với một phụ nhân trung niên, bên cạnh mẹ Chung lại có một cô gái trẻ tuổi mặc quần đỏ, đang cười nói với anh.

    Trên mặt của Chung Nghi Bân không có bất kì biểu tình gì, nhưng Sở Khâm lại nhìn ra được, anh đang nghiêm túc nghe cô bé kia nói chuyện. Trong sân vườn thoáng đãng, mỗi một câu nói của từng người đều truyền vào tai Sở Khâm một cách vô cùng rõ ràng.

    “Đây là Tiểu Oánh, vợ chưa cưới của con, con có nhớ ra chưa?” Mẹ Chung cười đến đầy mặt từ ái, chỉ vào cô bé kia nói.

    Chung Nghi Bân nhìn cô một cái, trong mắt có chút nghi ngờ: “Phải không?”

    Cô gái tên Tiểu Oánh ngượng ngùng cười một tiếng: “Đương nhiên rồi, anh từng nói, em là người anh thích nhất mà.” Nói xong, cô còn không quên xòe chiếc nhẫn cầu hôn trên tay ra cho anh thấy.

    Ánh mắt của Chung Nghi Bân dần trở nên lạnh lẽo, nhìn thoáng qua nữ nhân tên Tiểu Oánh kia, lại nhìn về phía mẹ ở đối diện, cười lạnh một tiếng: “Rốt cuộc, mấy người là ai?”

    Mẹ Chung sửng sốt một chút: “Thằng nhỏ ngốc, mẹ là mẹ của con đó!”

    “Lừa đảo!” Đột nhiên Chung Nghi Bân đứng bật dậy, lạnh lùng nhìn mấy người ở phía đối diện, “Người tôi yêu, rõ ràng là Sở Khâm!”

    =============================================

    Tiểu kịch trường

    Nhị Bính: Lừa đẩu, toàn bộ đều là lừa đẩu!

    Mẹ Chung: Mẹ là mẹ con!

    Nhị Bính: Tưởng tui ngu à! Chương trước còn có người nói là ba tui nữa đó!

    Mẹ Chung: …

    Chương 3: Tranh chấp

    “…” Sở Khâm vừa mới chuẩn bị sẵn nước mắt đã bị tươi sống nghẹn trở về, cậu chớp mắt vài cái, tự hỏi tình huống gì đây?

    Nhà của Tô Thụy Oánh có chút giao tình với Chung gia, lúc cô mười mấy tuổi đã thích Chung Nghi Bân, thế nhưng cho tới bây giờ Chung Nghi Bân vẫn chưa từng để mắt tới cô. Lần này mẹ Chung đến tìm, nói là Chung Nghi Bân mất trí nhớ, kêu cô giả thành vợ chưa cưới của anh, cô liền đáp ứng mà không thèm nghĩ ngợi gì cả. Chỉ cần Chung Nghi Bân tin chắc cô chính là tình yêu đích thực của anh, cô liền có thể gả vào Chung gia rồi! Kế hoạch rất hoàn mỹ, nhưng mà, làm sao cũng không ngờ tới…

    “Không phải anh bị mất trí nhớ sao?” Tô Thụy Oánh nhịn không được gào lên, nếu như Chung Nghi Bân không mất trí nhớ, vậy chuyện cô vừa mới làm ban nãy, không phải là không khác gì một thằng hề hay sao?

    “Mẹ nó chứ đầu óc có vấn đề!” Chung Nghi Bân lạnh nhạt nhìn về phía người mẹ đang mang theo vẻ mặt kinh ngạc, lúc anh tỉnh lại nữ nhân này đã khóc đến đỏ bừng mắt, nói bà là mẹ anh, bảo anh đừng lo lắng. Không ngờ kết quả lại là như vậy, chuyện này khiến cho anh cảm thấy vô cùng tức giận, có cảm giác cứ như đang bị người khác đùa giỡn, “Ông vẫn còn nhớ rõ Sở Khâm đó!”

    Cái gì cũng quên, nhưng anh còn nhớ Sở Khâm, đây là thứ duy nhất anh nhớ, may mà anh đã nhớ rõ.

    Cậu hai của Chung gia là Hỗn Thế Ma Vương nổi tiếng trong đám thiếu gia, chỉ cần nổi giận lên, mặc kệ mấy người là nam hay nữ, anh cũng sẽ không chừa cho họ chút mặt mũi nào.

    Sau khi mắng một trận thô tục xong, mặt mày của Tô Thụy Oánh biến thành lúc đỏ lúc trắng, mẹ Chung cũng trợn tròn mắt. Thằng nhóc này nhớ cái gì không nhớ, mẹ nó còn không nhớ rõ, vậy mà lại nhớ được Sở Khâm!

    “Nghi Bân, con bình tĩnh lại đã, nghe mẹ nói…” Mẹ Chung đứng dậy, định vươn tay ra kéo lấy con trai.

    Chung Nghi Bân tránh khỏi cái tay đang đưa tới của mẹ Chung, lùi về phía sau vài bước, không thể ngây người ở chỗ này được, mấy người này đều đang nói dối, anh phải nhanh chóng tìm ra Sở Khâm mới được. Đút tay vào trong túi quần, ngắm nhìn chung quanh, vội suy nghĩ xem làm sao rời đi. Bỗng nhiên lại thấy được một thân ảnh mảnh khảnh ở ngoài hàng rào sắt màu đen.

    “Sở Khâm!” Đột nhiên ánh mắt của Chung Nghi Bân sáng lên, chạy nhanh về phía cậu.

    Sở Khâm nhìn Chung Nghi Bân chạy tới. Miệng nhếch lên thật cao, đôi mắt sáng rực lấp lánh, hôm nay mái tóc nâu mềm mại không được tạo hình, nhấp nhô theo từng bước chân dưới ánh mặt trời. Trong chớp mắt đó, Sở Khâm có cảm giác cứ như mình thấy được một con chó với hai cái lỗ tai mềm mềm cỡ bự đang chạy qua đây.

    Nhìn một màn này, Sở Khâm nhịn không được cười lên, bất chấp đến vấn đề lễ phép, trực tiếp đẩy cánh cổng không có khóa của Chung gia ra, nghênh đón chú chó bự đang nhào về phía cậu.

    “Ngăn nó lại!” Mẹ Chung sợ hết hồn, lạnh lùng quát lớn với vệ sĩ đang đứng quanh cửa lớn. Con trai còn đang mất trí nhớ, quyết không thể chạy loạn ra ngoài, càng không thể để cho nó đi chung với cái con hồ ly tinh đực kia được!

    Vệ sĩ đưa tay ra cản Chung Nghi Bân, lại bị Chung Nghi Bân đánh một đấm vào mặt: “Cút ngay!”

    Sở Khâm không ngờ tới mẹ Chung sẽ kêu vệ sĩ ra tay với con trai của mình, nhất thời nổi trận lôi đình, người này vừa mới tỉnh lại, nói không chừng đầu vẫn còn đang chấn động đó. Hai ba bước đã xông lên trên, đẩy một tên vệ sĩ đang cố gắng tiến tới cản đường, đưa tay kéo Chung Nghi Bân ra sau lưng che chở.

    Chung Nghi Bân hưng phấn không thôi, ôm lấy Sở Khâm không buông tay: “Mấy ngày nay em đi đâu vậy? Mấy người trong này anh không nhận ra ai hết…”

    Tên to con dán vào lưng mình đang khẽ phát run, Sở Khâm đau lòng chịu không nổi, lần đầu tiên thấy Chung Nghi Bân nhu nhược như vậy, nhất thời sức mạnh của bạn trai bùng cháy từ tận đáy lòng. Kéo keo dán ở trên lưng đi tìm mẹ Chung lý luận ngay lập tức.
    Mẹ Chung mặc một chiếc váy đen bó sát người, trang điểm tinh tế, khóe miệng cong ngược xuống dưới, hiện ra hai đường viền ngay gò má, nhìn qua liền thấy không dễ sống chung.

    Chung Nghi Bân cao hơn Sở Khâm, so về bề ngang cũng to hơn, hai người đứng chung một chỗ giống như hai con búp bê Matryoshka vậy. Gấu bự dính sát gấu nhỏ đi về phía trước, nhất thời khí thế đã thua một khoảng lớn rồi.

    Thua người chứ không thể thua trận, Sở Khâm đứng thẳng người, nhìn thẳng vào mẹ Chung: “Bác gái, anh ấy còn đang bị bệnh, sao người có thể để cho vệ sĩ động thủ với anh ấy như vậy được?”

    Mẹ Chung nhìn nhìn cái đầu đặt trên bả vai của Sở Khâm đang cau mày giống như có hơi không thoải mái của con trai, bà lập tức trợn mắt nhìn vệ sĩ một cái, sau đó mới nhìn về phía Sở Khâm: “Sở tiên sinh, tôi nhớ là hình như mình không có mời cậu tới nhà tôi làm khách thì phải?” Ngụ ý chính là chuyện nhà của chúng tôi còn chưa tới lượt cậu quản đâu.

    Loại thời điểm này, cũng không thể tiếp lời được. Làm MC của một game show, thứ Sở Khâm không sợ nhất chính là người khác dùng lời sỉ vả cậu, cầm lấy cánh tay đang ôm ở trước người mình nhằm tỏ ý trấn an, Sở Khâm dùng giọng bi phẫn nói: “Anh ấy đã mất trí nhớ, mấy người có biết người mất trí nhớ sợ hãi ra làm sao không? Chung quanh đều trở nên xa lạ, người thân, bạn bè, thậm chí cả chính mình cũng đều là trống rỗng. Anh ấy giao toàn bộ niềm tin cho mẹ mình, sao người có thể lừa gạt anh ấy như vậy chứ?”

    Tô Thụy Oánh trợn to hai mắt, gì hả?

    “Sở Khâm, dẫn anh đi đi.” Chung Nghi Bân không thèm nhìn mẹ mình thêm một cái nào nữa, trầm giọng nói với Sở Khâm.

    Mẹ Chung cả kinh, ngẩn ngơ nhìn về phía đứa con trai đang dính vào trên người của người khác, không chút nghĩ ngợi liền bật thốt: “Không cho phép đi!” Quyết không thể để cho Sở Khâm dẫn con trai của mình đi được, miệng mồm của cái con hồ ly tinh đực này quá lợi hại, một khi dẫn đi, đừng nói đến một đứa con dâu bình thường, đoán chừng đến cả con trai cũng bị mất luôn đó!

    “Bác gái, bây giờ anh ấy chỉ nhớ mỗi mình con, ở chung với người khác sẽ sợ hãi, không bằng để con chăm sóc cho anh ấy vài ngày, chờ đến khi tâm tình của anh ấy ổn định lại rồi…” Sở Khâm cũng không có suy nghĩ nhiều như vậy, cậu thấy bộ dáng này của Chung Nghi Bân, làm sao cũng không yên tâm để anh ở lại Chung gia, vẫn là mình dẫn về nhà nuôi tốt hơn.

    “Không được!” Dù có nói gì thì mẹ Chung cũng không đồng ý.

    Giữa lúc hai phe đang giằng co, đột nhiên bên ngoài truyền đến tiếng còi xe, vệ sĩ nhanh chóng đứng xếp thành hàng thẳng tắp, có một chiếc Bentley màu đen chạy vào trong. Quản gia đeo bao tay trắng bước lên mở cửa xe, bên trong có một đôi chân thon dài mặc tây trang màu đen duỗi ra, hạ xuống đất, phát ra tiếng kít kít khi giày da tiếp xúc với nền đá.

    Trong chớp mắt cả sân đều yên tĩnh lại, toàn bộ mấy người làm nữ đều cúi đầu, vệ sĩ cũng nghiêm chỉnh đứng ở một bên. Quản gia thân thiết kêu một tiếng: “Đại thiếu gia.”

    Sở Khâm nhìn qua, gương mặt của người này khoảng chừng ba mươi, bộ dáng có bảy phần giống với Chung Nghi Bân, bất quá cặp mắt kia lại thâm trầm hơn rất nhiều. Nếu như đoán không lầm, chắc là đại ca của Chung Nghi Bân, con trai trưởng của Chung gia, Chung Gia Bân.

    Vị đại ca này, từ năm mười mấy tuổi đã bắt đầu tiếp nhận sản nghiệp của gia tộc, là người thừa kế được Chung gia lựa chọn.

    “Xảy ra chuyện gì?” Chung Gia Bân nhìn thoáng qua mấy người trong sân, khẽ cau mày, thanh âm trầm thấp hữu lực, mang theo uy nghiêm không thể nghi ngờ.

    “Gia Bân về rồi hả con, mau quản quản em trai con đi, nó muốn bỏ đi theo con hồ ly tinh đực này, không cần mẹ nữa kìa!” Mẹ Chung thấy con trai lớn đã về, nhất thời có núi dựa, vội vã tố cáo.

    Hồ ly tinh… đực? Khóe miệng Sở Khâm giật giật, đây là cái kiểu xưng hô gì vậy?

    Chung Gia Bân lại không có tiếp lời của mẹ mình, nhìn thoáng qua hai người đang dính cùng một chút, lại nhìn đến mẹ con Tô Thụy Oánh đang mang theo vẻ mặt lúng túng: “Sao Thụy Oánh lại ở chỗ này?”

    “Cô ta tới đây làm vợ chưa cưới của tôi.” Chung Nghi Bân cười nhạt, thả vai của Sở Khâm ra, đứng thẳng người, xoay lại kéo tay cậu, “Chuyện nhà mấy người, mấy người tự xử lý đi, tôi đi đây.”

    Chung Gia Bân lập tức đoán được đại khái chân tướng là thế nào, lạnh lùng nói: “Hồ đồ!” Em trai mất trí nhớ, bây giờ chuyện quan trọng nhất là để nó nghỉ ngơi phục hồi sức khỏe, sớm khôi phục lại trí nhớ! Chắc là mẹ coi ba cái phim trên TV nhiều quá nên mới nghĩ ra loại chiêu tổn hại này.

    Chung Nghi Bân không thèm để ý tới bọn họ, anh kéo lấy Sở Khâm định rời đi. Sở Khâm nhéo nhéo vào lòng bàn tay của anh, ý bảo anh đừng nóng, sau đó cậu nhấc chân đi tới trước mặt đại ca Chung gia: “Chung tiên sinh, thật xin lỗi vì đã tới quấy rầy nhà của ngài, hiện tại Nghi Bân chỉ nhớ mỗi mình tôi, vì suy nghĩ cho bệnh tình của anh ấy, có thể để tôi đưa anh ấy về nhà chăm sóc vài ngày được không?”

    Chung Gia Bân có biết Sở Khâm, nghe vậy liền dời tầm mắt nhìn về phía cậu, lẳng lặng nhìn trong chốc lát, anh vươn tay ra nói: “Sở tiên sinh, hân hạnh được làm quen.”

    Sở Khâm vội đưa tay ra, bắt tay với đại ca Chung gia.

    Chung Gia Bân nhìn nhìn em trai, sau đó lại nhìn nhìn mười ngón tay đang đan lấy nhau của hai người, khẽ thở dài một tiếng thật nhẹ, anh xoay đầu lại nói với quản gia đang đứng ở sau lưng: “Đưa di động của nhị thiếu gia ra đây.”

    Quản gia lấy di động của Chung Nghi Bân từ trong túi ra, đưa tới tay Chung Gia Bân.

    Chung Gia Bân đưa di động cho Sở Khâm, sau đó lại đưa cho cậu hai cái thẻ, một cái là thẻ tín dụng màu vàng, một cái là danh thiếp: “Vậy đành phải làm phiền cậu một đoạn thời gian, có vấn đề gì cứ liên lạc với tôi bất cứ lúc nào.”

    Sở Khâm nhìn nhìn hai cái thẻ mỏng manh kia, danh thiếp là danh thiếp riêng của Chung Gia Bân, bên trên chỉ có một cái tên và số điện thoại đơn giản, còn thẻ tín dụng chắc là để trả sinh hoạt phí khi ở nhà của cậu thay cho đệ đệ mình. Vốn định khước từ một chút, bạn trai của mình thì mình nuôi, nhưng khi đối diện với ánh mắt của đại ca Chung gia, làm sao cũng không có cái lá gan đó, vậy là cậu đành phải nhắm mắt nhận đại.

    Kéo Chung Nghi Bân với tâm tình không tệ đi ra khỏi cửa nhà Chung gia, Sở Khâm nhanh chóng nhét người vào trong xe, chính cậu cũng ngồi vào trong, nhìn Chung Nghi Bân bên cạnh đang mang theo ánh mắt lấp lánh cứ nhìn mình mãi, Sở Khâm nhịn không được cũng cười rộ lên.

    Hầu Xuyên ngồi ở trong xe nhìn thấy toàn bộ quá trình, đã sớm sợ tới mức hồn lìa khỏi xác, công nhận nhà giàu có trâu quá đi hà, trong sân có vệ sĩ, nói chuyện không hợp còn có thể kêu vệ sĩ đánh con trai. May mà mẹ mình chỉ là một nhân viên trong xưởng thuốc lá, có giận cỡ nào thì dữ lắm cũng chỉ dùng dép quất mình vài cái mà thôi… Thấy đã có thể rời đi, Hầu Xuyên vội khởi động xe, vọt ra ngoài một cái vèo.

    ==============================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Mất trí nhớ phải chữa thế nào 》

    Nhị Bính: Tui mất trí nhớ, phải có Khâm Khâm mới khỏe lại được!

    Sở Khâm: Tới đây tới đây.

    Nhị Bính: Ý của anh là, phải hôn hôn mới khỏe lại được.

    Sở Khâm: ( ̄3 ̄) moaz ~

    Đại ca: →_→

    Chương 4: Lừa đi

    Lúc vọt ra thì hưng phấn không thôi, nhưng đến khi đi được một đoạn rồi Hầu Xuyên lại thấy có hơi chột dạ: “Khâm ca, chúng ta cứ như vậy mà dắt Chung tổng đi luôn hả?” Rõ ràng bộ dáng của Chung phu nhân rất tức giận, dù sao Thịnh Thế cũng là sản nghiệp của Chung gia, Sở Khâm cứ trộn lẫn vào chuyện nhà người ta như vậy, nhất định sẽ bị Chung gia làm khó dễ thôi.

    “Cậu ta là ai?” Chung Nghi Bân hất hất cằm, chỉ vào trợ lý Tiểu Hầu đang lái xe hỏi Sở Khâm.

    Hầu Xuyên trợn trắng mắt, người này mới gặp mặt mình hồi tuần trước, vậy mà bây giờ đã quên mất tiêu rồi, đúng thật là quý nhân dễ quên mà: “Chung tổng, tôi tên là Hầu Xuyên, tuần trước mới vừa được điều sang làm trợ lý cho Khâm ca.”

    Chung Nghi Bân mở điện thoại ra, kéo kéo danh bạ thì tìm được một người tên Hầu Xuyên, ghi chú là “Trợ lý mới chướng mắt”. Sau khi xác nhận mình có phương thức liên lạc của người này, anh cũng không hỏi thêm gì nữa, dặn dò một câu bảo tiểu trợ lý cố gắng làm việc cho thật tốt.

    Hầu Xuyên giật giật khóe miệng, cái câu khách sáo hôm nay y chang như hồi tuần trước, ông chủ lớn này, lừa dối người ta cũng không dám có tâm thêm một chút nữa.

    Chung Nghi Bân thật sự bị mất trí nhớ. Sau khi tỉnh lại, anh không biết người chung quanh, nhưng người chung quanh lại biết anh, loại cảm giác này rất không tốt. Mẹ Chung lấy gương ra cho anh xem, lại lấy ảnh gia đình và ảnh hồi anh còn bé ra, nhờ vậy anh mới tin tưởng mình là người của Chung gia. Nhưng mọi chuyện cũng chỉ dừng lại ở đây, đối với lời nói của mấy người này, anh đều phải đánh cái dấu hỏi.

    Bởi vì, kể từ khi anh tỉnh lại, suốt sáu ngày trời, không có một ai nhắc tới Sở Khâm ở trước mặt anh. Anh chỉ nhớ mỗi Sở Khâm, thế nhưng mấy người này lại không đề cập tới, mẹ Chung cũng không chịu để cho anh liên lạc với bên ngoài, nói là sợ người khác biết anh mất trí nhớ, công ty sẽ loạn lên, vậy nên cũng không chịu trả di động lại cho anh.

    Hành vi của những người trong Chung gia càng khiến anh cảm thấy hoài nghi hơn. Chung Nghi Bân bình tĩnh mặc cho bọn họ biểu diễn ở trước mặt mình, cho đến khi mẹ Chung tìm một nữ nhân lạ lẫm đến giả mạo làm vợ chưa cưới của anh khiến cho anh không có cách nào chịu đựng thêm được nữa.

    “Anh cứ nhìn em hoài làm chi vậy hả?” Sở Khâm cúi đầu gởi tin nhắn trả lời cho mấy người bạn định đến bệnh viện thăm cậu nhưng lại không thấy người đâu, họ hỏi cậu đã xảy ra chuyện gì, sau đó ngẩng đầu lên liền đối diện với một cặp mắt sáng long lanh hữu thần. Y như là từ khi bắt đầu lên xe, người này vẫn cứ nhìn cậu mãi.

    “Khâm Khâm…” Chung Nghi Bân kêu thử một tiếng, đây là cách xưng hô chỉ có thể gọi lúc hai người bọn họ ở cùng một chỗ.

    “Hửm?” Sở Khâm phản xạ có điều kiện mà đáp một tiếng, sau đó mới kịp phản ứng người này kêu cái gì, cậu trộm liếc qua Tiểu Hầu, mặt dần dần đỏ lên, Sở Khâm trừng Chung Nghi Bân một cái, “Có người ở đây, đừng kêu bậy.”

    Chung Nghi Bân thấy cậu trả lời, nhất thời cao hứng cười toe toét.

    Hầu Xuyên ở đằng trước lại run lẩy bẩy, thiếu chút nữa đã tông xe lên vỉa hè luôn rồi. Tính cả mấy ngày nằm viện, cậu đi theo Sở Khâm còn chưa tới nửa tháng, đây là lần đầu lái xe chở hai người. Quan hệ giữa Sở Khâm và Chung Nghi Bân, thân làm trợ lý riêng, đương nhiên cậu đã được biết tới.

    Cậu vẫn cho rằng dù hai người có tình cảm thì đó cũng chỉ là tình cảm được thành lập dựa trên quan hệ tiền tài và quyền lợi, không ngờ tới lúc không có ai lại như vậy, ngay trước mặt trợ lý còn có thể thân thiết được nữa!

    Tiểu trợ lý bị bạo kích đang yên lặng cân nhắc tới chuyện lúc làm tài xế cho hai người này có nên chuẩn bị nút nhét lỗ tai hay không, phi lễ chớ nghe.

    “Sao con có thể để cho tụi nó đi như vậy được chứ?” Mẹ Chung cảm thấy rất bất mãn với cách xử lý của đại ca Chung gia, hiện tại con trai nhỏ đang bị mất trí nhớ, chỉ nhớ mỗi tiểu tiện nhân Sở Khâm đó, lần này còn bị nó lừa đi, vậy chẳng phải là lời nó nói đều thành thánh chỉ hết hay sao. Đến lúc đó Sở Khâm không cho nó nhận mẹ, nó sẽ không nhận thiệt luôn quá.

    “Mẹ, em nó chỉ bị mất trí nhớ chứ không phải bị ngu đi, mẹ lừa gạt nó như vậy chỉ khiến cho bệnh tình của nó trở nặng hơn mà thôi.” Chung Gia Bân không để ý tới người mẹ đang cố tình gây sự, liếc mắt nhìn thoáng qua hai mẹ con đang ngồi trên ghế, sau đó anh liền nhấc chân đi vào nhà.

    Mẹ con Tô gia vốn đã lúng túng muốn chết rồi mà còn bị người thừa kế của Chung gia nhìn cho một cái như vậy, mặc dù trong cặp mắt thâm thúy kia không có bất kỳ gợn sóng nào, chỉ là một cái liếc mắt đơn giản nhưng lại khiến cho hai mẹ con cảm thấy tâm tư xấu xa của mình đã bị người ta nhìn thấu triệt. Cảm giác không khác gì bị người khác tán cho mấy bạt tai, mẹ Tô kéo con gái đứng dậy, trong lòng oán giận mẹ Chung lại không dám nói ra, chỉ có thể cứng nhắc chào tạm biệt.

    Mẹ Chung cũng cảm thấy không còn mặt mũi gì nữa, khách khí đôi ba câu liền tiễn người về.

    Xe là xe của công ty, Hầu Xuyên đưa hai người đến cửa tiểu khu xong liền lái xe trở lại công ty.
    Tiểu khu không lớn, chỉ có ba tòa nhà, ở giữa là một khu xanh hóa rất rộng rãi thoáng mát, đào một cái kênh bắc cầu gỗ nhỏ ngang qua. Hiện tại đang là giờ làm việc, người trong tiểu khu tương đối ít, có người già dẫn trẻ con chơi đùa bên bãi đá, ngược lại không bắt gặp được một người trẻ tuổi nào cả.

    Hai người cùng băng ngang qua tiểu khu, Sở Khâm theo thói quen giữ khoảng cách nửa bước với Chung Nghi Bân. Cậu là nhân vật của công chúng, Chung Nghi Bân cũng thường xuyên lên tạp chí, từ trước đến nay khi ở bên ngoài hai người vẫn luôn giữ khoảng cách.

    Đối với Chung Nghi Bân mà nói toàn bộ mọi thứ xung quanh đều xa lạ, anh chỉ quen mỗi Sở Khâm, cách nhau quá xa khiến cho anh cảm thấy có hơi hoảng hốt. Bước nhanh lên vài bước, len lén đưa tay ra, thử vài cái, nắm trúng ngay bàn tay thon dài kia.

    “Sao vậy?” Sở Khâm quay đầu lại nhìn anh.

    Chung Nghi Bân không nói lời nào, anh chỉ siết tay chặt hơn một chút, còn cái tay khác thì lại cắm vào trong túi quần, nhìn về phía trước với ánh mắt vô cùng tự nhiên, cứ như chưa từng xảy ra chuyện gì cả.

    Mặc dù tiểu khu này không bằng khu biệt thự của Chung gia, thế nhưng đây cũng là một tiểu khu cao cấp, được đảm bảo an toàn. Sở Khâm cảm thấy có chút buồn cười, đồng thời lại có chút đau lòng, đành phải để mặc anh, cậu nắm tay Chung Nghi Bân đi về phía trước. Đi đi, trong lòng không khỏi cảm thấy rung động.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Rất lâu rất lâu rồi cũng chưa có nắm tay nhau đi dưới ánh mặt trời như vậy. Loại cảm giác này có chút khẩn trương, lại có chút kích thích, Sở Khâm nhịn không được khẽ cười. Hai người xác định quan hệ lâu như vậy, cái gì nên làm cũng đã làm hết rồi, không ngờ tới nắm tay một cái còn có thể khiến cho cậu cảm thấy hưng phấn đến thế này đây. Hiển nhiên Chung Nghi Bân cũng rất cao hứng, anh còn ngây thơ đung đưa cánh tay nữa kia kìa.

    “Đậu Đậu, chúng ta cũng nắm tay đi!” Hai đứa bé đang chơi đùa thấy bộ dáng hai đại ca ca nắm tay rất là vui, thế là nhóc ta liền đề nghị với bạn nhỏ ở bên cạnh.

    “Được nha!” Vì vậy hai đứa bé cũng nắm tay nhau, một hai một hai đi về phía trước, còn cố ý đi vòng qua trước mặt Sở Khâm, dùng sức đung đưa cánh tay.

    Chung Nghi Bân nhìn mà có hơi sững sờ, hai vật nhỏ này đang cười nhạo anh đấy ư?

    “Phụt…” Sở Khâm nhịn không được bật cười, kéo Chung Nghi Bân bước nhanh vào hành lang.

    Nhà không quá lớn, là một loại kiến trúc bắt chước phong cách loft. Nóc phòng khách rất cao, khoảng chừng 4 thước, bên trong được trang trí rất tinh xảo, chỉnh thể thiên về phong cách giản lược, nhưng những chi tiết nhỏ cũng rất ấm áp, ví dụ như sô pha được bọc thảm lông, bàn trà gỗ bo tròn. Cũng tựa như con người của Sở Khâm, nhìn qua khéo léo nghiêm cẩn, kỳ thật bên trong lại rất ấm áp.

    Phong cách loft: Các căn hộ loft là nơi có không gian rộng trần nhà cao và có nhiều ánh sáng tự nhiên. Một trong những phong cách thiết kế phổ biến nhất mà bạn thấy trong không gian loft thường là sự kết hợp các yếu tố công nghiệp, kim loại với sự ấm áp và màu sắc. Sàn màu gỗ hoặc cement là những lựa chọn phổ biến.

    Chung Nghi Bân tò mò đánh giá căn nhà này, đổi dép xong cũng không dám đi loạn. Sở Khâm nhìn Chung Nghi Bân ngoan ngoãn ngồi uống trà trên sô pha, cảm thấy rất là thú vị.

    Thời gian tựa như trở về thời điểm hai người mới quen nhau. Lúc đó Sở Khâm còn đang học đại học, bởi vì tiện đường cần lấy một món đồ mới mời Chung Nghi Bân vào nhà ngồi đợi một lát. Khi đó vị thiếu gia này cũng y như vậy, lịch sự ngồi ngay tại chỗ, rất có giáo dưỡng mà không chạm vào bất kỳ thứ gì, anh chỉ tò mò đánh giá chung quanh mà thôi.

    “Thật sự là, anh đã quên hết mọi thứ rồi sao?” Sở Khâm sờ sờ đầu anh, bên hông có một mảng tóc bị cạo, nhìn qua có hơi xấu một chút, chắc đó là chỗ bị thương.

    “Anh còn nhớ em.” Chung Nghi Bân cầm lấy vài khuông hình trên cái bàn nhỏ cạnh sô pha, bên trong là ảnh chụp chung của hai người trên bờ biển, cả hai mặc quần short hoa hòe, cười đến đặc biệt ngốc.

    Sở Khâm nhìn anh, lỗ mũi có chút chua xót. Thật ra thì cậu có thể nhìn ra được, cho dù Chung Nghi Bân nhớ mình thì anh cũng chỉ nhớ đến có cái người tên là Sở Khâm, còn những ngày bọn họ sống chung với nhau trước đây chắc là anh không nhớ ra được rồi, cho nên anh mới có chút câu nệ, mới sẽ không vùi vào sô pha thả lỏng cả người như trước đây nữa.

    Nhưng mà mấy chuyện này đều không quan trọng, anh ấy quên hết cả thế giới, nhưng chỉ nhớ mỗi một mình mình, như vậy đã đủ rồi. Bọn họ hoàn toàn có thể bắt đầu lại từ đầu mà.

    Sở Khâm hít mũi một cái, kéo anh đứng dậy, cẩn thận nói qua chỗ nào có thể đụng, chỗ nào không thể đụng trong nhà.

    “Cái này là ổ cắm điện, đừng đụng vào khi tay đang dính nước, sẽ bị giật đó.”

    “Đây là phòng bếp, bên trong rất nguy hiểm, anh đừng bước vào.”

    “Đây là máy nước uống, khi đèn xanh sáng lên mới có thể rót nước nóng.”

    “Đây là phòng tắm…”

    Y như đối đãi với một đứa bé không hiểu chuyện, phải nói cho anh biết mỗi một nơi nguy hiểm trong nhà, rất sợ anh không có thường thức mà làm bản thân bị thương. Chung Nghi Bân hào hứng nghe cậu nói, hoàn toàn không có bộ dáng không kiên nhẫn.

    Sở Khâm nói khô cả họng, nhìn thoáng qua đồng hồ, đã 2h chiều rồi, vỗ đầu một cái, lúc này cậu mới nhớ tới hai người còn chưa ăn cơm nữa, thế là Sở Khâm xoay người vào phòng bếp.

    Chờ Sở Khâm đi rồi, Chung Nghi Bân mới vươn tay lấy cái remote mở TV, thuần thục chuyển sang đài Thịnh Thế TV. Anh bị mất trí nhớ nhưng lại không ngốc, vẫn còn chút thường thức cơ bản. Người của Chung gia không hề nghĩ tới chuyện anh có thường thức hay không, bọn họ chỉ một mực nhồi nhét tin tức, đã vậy còn đưa một nữ nhân kỳ quái đến lừa anh nữa. Chỉ có Sở Khâm coi anh như một đứa trẻ, chỉ thiếu mỗi bước dạy anh ăn cơm uống nước như thế nào nữa thôi.

    Bị người khác đối đãi như một đứa thiểu năng cũng không khiến Chung Nghi Bân nổi nóng. Sở Khâm quan tâm lại dong dài như vậy mới làm anh cảm thấy an toàn.

    TV đang phát lại chương trình tối qua, chính là game show của Sở Khâm —— Món thập cẩm yêu dấu. Vốn dĩ đây là một chương trình về món ngon, sau đó biến thành game show, đến bây giờ đã là game show có tỷ lệ xem cao nhất của Thịnh Thế TV rồi.

    Kỳ này Sở Khâm vắng mặt, phải điều Tiễn Lương – MC chính của một chương trình khác – sang chống đỡ. Tiễn Lương là một MC có danh tiếng, nói chuyện mang theo một loại ý cười sâu xa, talk show mà anh đang dẫn chương trình rất được hoan nghênh. Nhưng cái sân khấu này đã quen với Sở Khâm, vậy nên anh đứng trên đây vẫn có chút đột ngột.

    “Hoan nghênh buổi tối cuối tuần, đúng lúc đi tới Món thập cẩm yêu dấu, tôi là Sở Khâm… phái tới cứu binh, Tiễn Lương!” Miệng lưỡi của Tiễn Lương rất nhanh, đột nhiên đánh vòng khiến cho mọi người cười ha hả.

    “Chào mọi người, tôi là Sở Khâm… cộng tác viên, Lâm Tiếu Tiếu, khì khì khì!” Lâm Tiếu Tiếu phản ứng rất nhanh, cô dùng cách nói y như đúc để tiếp lời, đồng thời còn bày ra tiếng cười chiêu bài của mình, cuối cùng bầu không khí vẫn rất sôi động.

    Chung Nghi Bân bĩu môi, lúng túng đều sắp tràn ra cả màn hình rồi kìa, anh quay đầu lại nhìn Sở Khâm đang làm gì. Xuyên qua cửa kính trong suốt có thể nhìn thấy tình hình trong phòng bếp.

    Sở Khâm lấy một cái chảo chiên ra, chuẩn bị đặt lên bếp, đột nhiên xương sườn lại dâng lên một trận đau đớn, vuột tay một cái, chảo chiên rơi xuống đất lạch cạch, cả người cũng đau đến mức phải vịn vào bếp.

    “Sở Khâm!” Chung Nghi Bân quẳng remote xuống, vội chạy vào trong phòng bếp.

    ==============================================

    Tiểu kịch trường

    Khâm Khâm: Em bị thương, không thể nấu cơm cho anh được rồi.

    Nhị Bính: Không sao, anh có đồ ăn.

    Khâm Khâm: Cái gì?

    Nhị Bính: Khâm Khâm, thạch trái cây của anh ~

    Khâm Khâm: Hmm…

    Chương 5: Tín nhiệm

    Chung Nghi Bân chạy vào phòng bếp ôm lấy Sở Khâm, thấy cậu dùng một tay khép hờ ở dưới ngực, anh không dám chạm vào phía trước của cậu, chỉ có thể để cậu tựa lưng vào người mình: “Em sao rồi?” Thấy cậu đau đến mặt mũi trắng bệch, anh vô cùng sốt ruột.

    “Đau ngực, không sao…” Sở Khâm nói chầm chậm, còn tặng kèm một nụ cười cho anh nữa.

    Chung Nghi Bân cau mày, ẵm ngang cậu lên. Ban nãy có dạo quanh nhà một vòng, anh biết phòng ngủ ở chỗ nào. Thả người xuống giường, Chung Nghi Bân không hỏi gì thêm mà trực tiếp vén áo của Sở Khâm lên.

    Hôm nay Sở Khâm chỉ mặc một chiếc T shirt màu trắng mềm mại, có thể vén lên một cách rất dễ dàng, lộ ra phần da bầm tím và băng vải đã bị lệch đi.

    Bởi vì Sở Khâm muốn xuất viện trước thời hạn, vậy nên không thể nằm ở trên giường tĩnh dưỡng được, bác sĩ chỉ có thể quấn băng để cố định phần xương sườn lại cho cậu. Nhưng khi quấn ở cái chỗ như lồng ngực này sẽ rất dễ bị tuột ra, huống chi hôm nay Sở Khâm còn bật lên nhảy xuống bận bịu như vậy nữa.

    “Đã xảy ra chuyện gì!” Giọng của Chung Nghi Bân trở nên lạnh đi, giương mắt nghiêm túc hỏi cậu.

    Sở Khâm không còn cách nào, chỉ có thể nói thật: “Lúc trước bị thương nhẹ, gãy xương sườn, hiện tại đã sắp lành rồi, anh đi lấy thuốc giảm đau giùm em…” Nói đến thuốc giảm đau, cậu chợt nhớ tới thuốc bệnh viện cho vẫn còn nằm ở trên xe của Hầu Xuyên, mình quên lấy xuống mất rồi.

    “Để anh đi mua.” Chung Nghi Bân đứng dậy.

    “Nè… Hmm…” Sở Khâm vội vươn tay ra kéo lấy anh thì lại động đến ngực, đau tới mức đổ mồ hôi lạnh, “Thẻ bảo hiểm y tế… nằm trong tủ ngay cửa phòng, mật mã là sáu số một.”

    Còn tưởng là có chuyện gì quan trọng lắm, Chung Nghi Bân dở khóc dở cười: “Anh dùng tiền mua cũng được mà.”

    “Có thẻ bảo hiểm y tế sao lại không xài chứ!” Sở Khâm chỉ cách dùng thẻ bảo hiểm y tế, xong rồi còn chỉ cả chỗ của tiệm thuốc, “Đi ra khỏi cửa thì quẹo trái, không cần qua lộ… Nè, cầm di động theo đi, tìm không thấy thì gọi cho em…”

    Chung Nghi Bân không để ý tới cậu, lấy thẻ bảo hiểm y tế trong tủ rồi ra khỏi cửa, cũng không biết có nghe thấy câu cuối cùng không nữa.

    Sau khi nghe thấy tiếng đóng cửa một cái rầm, Sở Khâm mới nhớ tới chuyện còn chưa có đưa bệnh án và toa thuốc cho anh. Thuốc giảm đau được bán theo toa, cũng không biết ông chủ có thể bán cho ảnh không nữa.

    Đến cửa tiểu khu, đúng thật là Chung Nghi Bân không biết tiệm thuốc ở chỗ nào, anh phải đến hỏi bảo vệ thì mới biết được. Tiệm thuốc nhìn rất chính quy, trên tủ kính dán một dòng chữ “Bảo hiểm y tế thành phố, bảo hiểm y tế tỉnh” ngay ngắn được cắt bằng tia laser, chủ tiệm là một ông chú đầu hói, ông đang ngồi ở phía sau quầy nhìn chằm chằm vào cái TV nhỏ một cách nghiêm túc, đầy mặt lo cho dân cho nước. Tiếng TV không lớn, đến gần mới có thể nghe rõ được.

    “Tấu nói, xem trọng cách học hát để pha trò…”

    Tấu nói: một loại khúc nghệ của Trung Quốc dùng những câu nói vui, hỏi đáp hài hước hoặc nói, hát để gây cười, phần nhiều dùng để châm biếm thói hư tật xấu và ca ngợi người tốt việc tốt.

    “Ông chủ.” Chung Nghi Bân gõ vào quầy một cái.

    “Cái gì!” Ông chú đang lo cho dân cho nước vừa ngẩng đầu lên liền nhìn thấy một khuôn mặt tuấn tú quen thuộc, nhất thời ông lộ ra nụ cười sâu xa, “Nhóc con, cậu tới nữa à!”

    Chung Nghi Bân bình tĩnh gật đầu một cái, xem ra ông chủ tiệm thuốc này biết anh, chẳng lẽ trước đây Sở Khâm cũng thường xuyên bị bệnh sao?

    Ông chú đầu hói không nhìn ra Chung Nghi Bân có điểm khác với bình thường, ông cười hề hề nói: “Trời còn sớm mà cũng lười chạy đến siêu thị nữa hả? Hề hề, có để dành sẵn cho cậu rồi đây! Tôi cố ý nhập về nhiều một chút, cậu nói không sai, đúng là bán chạy lắm đó.”

    Sau đó, ông tự nhiên đưa cho anh hai cái bình nhựa dẻo, phía trên ghi rõ dòng chữ “Gel bôi trơn dạng lỏng.”

    “…” Khóe miệng của Chung Nghi Bân giật giật, anh dùng giọng bình tĩnh nói, “Hôm nay không mua cái này, tôi cần thuốc giảm đau.”

    Không thể chào hàng sản phẩm mới do mình tự đề cử, đại thúc cảm thấy có hơi thất vọng, sau đó moi ra hai viên giảm đau cho anh.
    “Tôi mua một hộp.” Chung Nghi Bân nhìn cái viên thuốc nhỏ nằm trong bọc, cảm thấy rất là bất mãn.

    “Đây là thuốc bán theo toa, mỗi lần chỉ có thể bán cho cậu bấy nhiêu thôi.” Ông chú chống nạnh, nói bằng một giọng vô cùng trung khí. Nếu không phải ông quen cái thằng nhóc này, không có toa thuốc ông sẽ không bán cho một viên nào đâu.

    Mấy bác giá trong xã khu tới mua thuốc cảm, nghe thấy thanh âm của đại thúc liền tò mò nhìn về phía quầy thuốc, sau đó liền thấy hai bình gel bôi trơn sáng chói. Họ không khỏi trợn to hai mắt, lắc đầu chắt lưỡi. Hiện tại kế hoạch hóa gia đình của quốc gia chặt tới mức này sao ta? Đến cả gel bôi trơn đều phải có toa thuốc mới chịu bán nữa!

    Không có thời gian tranh luận với ông chú đầu hói, Chung Nghi Bân cầm lấy thuốc rồi nhanh chân bỏ đi.

    Lăn qua lăn lại nửa ngày, cuối cùng cũng có thể uống thuốc giảm đau. Đến khi Sở Khâm cảm thấy không còn đau nữa liền định đứng dậy nấu cơm. Chung Nghi Bân nói gì cũng không để cho cậu động tay, hồi nãy anh vừa mới dùng điện thoại tìm kiếm thử, gãy xương sườn phải nằm ở trên giường tĩnh dưỡng: “Thư ký của anh là ai? Gọi điện thoại kêu cậu ta tới nấu cơm.”

    Nhớ tới thư ký Kim ở cách đây khá xa, Sở Khâm lắc đầu một cái: “Chỗ của thư ký Kim khá xa nơi này, đặt đồ ăn đi.”

    Thư ký họ Kim à? Chung Nghi Bân tìm thử trong di động, cuối cùng cũng tìm được một người tên là “thư ký Kim”, anh gọi qua: “Tôi đang ở chỗ của Sở Khâm, đặt hai phần cơm dễ tiêu hóa lại đây.”

    “Dạ.” Thư ký Kim đã có một tuần chưa nhận được điện thoại của tổng tài, người của Chung gia cũng không nói cho anh biết tình huống, chuyện của công ty liền giao cho phó tổng xử lý, việc này khiến cho anh cảm thấy có hơi hoảng sợ. Thân là tâm phúc nhưng lại không biết được tin tức của ông chủ, rõ ràng đây chính là tiết tấu sắp thất sủng tới nơi rồi.

    Đột nhiên nhận được điện thoại của ông chủ, đừng nói là đặt đồ ăn, cho dù hiện tại có kêu anh đến nhà của Sở Khâm nấu cơm cũng được luôn á!

    Sở Khâm câm nín nhìn Chung Nghi Bân, người này, mất trí nhớ rồi mà cũng không quên sai khiến người khác nữa.

    “Sao lại bị thương?” Chung Nghi Bân ngồi ở bên giường nhìn cậu, giơ tay lên sờ sờ phần đầu đã bị xén mất một mảng tóc của mình, “Có phải là có liên quan tới vụ anh bị đập đầu không?”

    Sở Khâm nhìn Chung Nghi Bân đang ngoan ngoan ngoãn ngoãn ngồi ở mép giường, tư thế như vậy có vẻ hơi xa lạ, trong lòng cảm thấy có hơi khổ sở, cậu cúi đầu nhìn cái tay đang để ở trên chăn của mình: “Tuần trước em bị người bắt cóc, anh đến cứu em, bị người ta đập cho một gậy vào đầu.”

    Chung Nghi Bân cau mày, mẹ Chung nói với anh, anh đánh nhau với người ta nên bị đập vào đầu, về phần tại sao lại đánh nhau với người khác, bà không hề đề cập tới. Hiển nhiên điều Sở Khâm nói mới là sự thật, đến cả mẹ mình mà còn nói dối, trên đời này ngoại trừ Sở Khâm ra cũng không còn người nào đáng để anh tin tưởng nữa rồi. Trải qua chuyện này càng khiến anh kiên định với quyết tâm không để cho người khác biết mình bị mất trí nhớ.

    Ngẩng đầu nhìn nhìn Sở Khâm vẫn còn đang cúi đầu, hai ngón trỏ thon dài đang xoắn lại cùng một chỗ, không biết đang phát ngốc cái gì nữa. Tóc tai bù xù, vài cọng ngốc mao tùy ý vểnh lên, nhìn qua cứ có cảm giác bông xù xù thế nào ấy.

    Toàn bộ người và sự việc trong trí nhớ đều mơ hồ, xám xịt, chỉ có Sở Khâm là sinh động, minh diễm, chỉ cần nhìn cậu, Chung Nghi Bân liền cảm thấy an tâm, nhịn không được chậm rãi tiến tới, dùng cái khối da đầu trụi lủi của mình cọ cọ vào ngốc mao trên đầu cậu: “Sở Khâm, em tốt quá, chỉ có em không gạt anh thôi.”

    Sở Khâm ngẩng đầu nhìn anh, sau đó liền đối diện với một đôi mắt lấp la lấp lánh. Đôi mắt này đã không còn nội liễm và trầm ổn như trước kia, nhưng ánh mắt nhìn cậu lại càng chuyên chú hơn, mang theo niềm yêu thích không xua tan được. Thoáng cái cảm giác không ổn hồi nãy đã tản đi sạch trơn, Sở Khâm nhịn không được mím môi cười, tiến tới muốn hôn hôn anh.

    Chung Nghi Bân thấy cậu lại gần, ánh mắt sáng lên.

    “Đinh đông ——” Tiếng chuông cửa vang lên đã cắt đứt nụ hôn nho nhỏ này, Chung Nghi Bân rất không cao hứng, tiếp tục sáp lại gần, chờ Sở Khâm hôn anh.

    “Đi mở cửa.” Chắc là người ta giao đồ ăn tới, Sở Khâm có hơi ngượng ngùng, đẩy Chung Nghi Bân kêu anh đứng dậy, tiện đường đưa ví tiền cho anh.

    Ngoài cửa là đồ ăn thư ký Kim đặt tới, còn có cả thư ký Kim đến chung với người giao đồ ăn.

    Chung Nghi Bân cảm thấy hơi nghi ngờ về chuyện có tới 2 người đến giao đồ ăn, nhận lấy cái túi trong tay người giao hàng xong, nhìn qua thư ký Kim mặc tây trang giày da, Chung Nghi Bân đưa cho anh ta 100 tệ.

    Thư ký Kim ngốc lăng nhận lấy tiền, sau đó trơ mắt nhìn ông chủ nhà mình đóng cửa lại.

    “Tổng tài!” Thư ký Kim nhanh tay lẹ mắt đi theo chen vào cửa, ông chủ nhà mình đúng là liệu sự như thần, chỉ mới nhìn mặt của mình liền biết mình đã trả tiền cho nhân viên giao hàng lúc đứng ở ngoài cửa rồi, vậy nên ông chủ mới trực tiếp đưa tiền cho mình luôn. Nhưng ý tứ rõ ràng là không muốn gặp anh, cho anh một trăm tệ là có ý kêu anh đón xe cút đi hay sao?

    Sở Khâm nghe thấy tiếng của thư ký Kim liền xuống giường đi ra: “Sao vậy?”

    “Sở tiên sinh.” Thư ký Kim vội chào cậu.

    Chung Nghi Bân để cơm xuống bàn, tiến tới ôm cậu: “Trở về nằm đi.” Vừa đi vừa nhỏ giọng hỏi cái người mới kêu anh một tiếng tổng tài này là ai, sau khi biết được là thư ký Kim Chung Nghi Bân cũng không thèm xoay đầu lại, anh chỉ lo ôm Sở Khâm trở lại trên giường.

    “Ngồi đi, đợi một chút.” Chung Nghi Bân đi ra lấy cơm, hất hất cằm với thư ký Kim, sau đó anh xoay người đi vào ăn cơm với Sở Khâm.

    Sau khi Sở Khâm ăn cơm xong lại cảm thấy có chút không yên lòng khi để Chung Nghi Bân đi đối mặt với thư ký Kim một mình, thế nhưng người nọ lại rất kiên trì, không cho phép cậu lộn xộn. Sở Khâm chỉ có thể tựa vào đầu giường, vễnh tai lên nghe động tĩnh ở bên ngoài.

    “Mấy ngày nay mẹ không cho tôi tiếp xúc với chuyện của công ty, có dị động gì không?” Chung Nghi Bân trầm giọng hỏi.

    “Hiện tại chuyện của công ty do Lý phó tổng quản.” Thư ký Kim giật mình, Chung phu nhân lấy danh nghĩa dưỡng bệnh không cho Chung Nghi Bân tiếp xúc với chuyện của công ty, nhất định trong này còn có nội tình gì đó, vẻ mặt của thư ký Kim cũng nghiêm túc theo, “Ba tên bắt cóc kia vẫn còn đang bị thẩm vấn, ngày mai là thứ hai, chắc sẽ có kết quả.”

    Chung Nghi Bân rũ mắt, trầm mặc trong chốc lát, đột nhiên anh lại hỏi: “Cậu cảm thấy, Lý phó tổng này thế nào?” Hiện tại anh không nhớ chuyện của công ty, đồ vật bên trong lại quá phức tạp, anh cần phải làm quen trước rồi mới tiếp nhận được. Nếu Lý phó tổng này có thể gánh vác thì cứ để cho người nọ tạm quản một đoạn thời gian vậy.

    Thư ký Kim nghe thấy lời này, nhất thời trán rịn ra một tầng mồ hôi, tổng tài vậy mà lại hỏi tới loại chuyện này, rõ ràng là đang cho anh cơ hội tố cáo mà. Làm thư ký của ông chủ, anh không thể có quan hệ thân thiết với bất kỳ nhân viên nào trừ ông chủ ra, lúc có thể nói xấu quyết không thể nương tay. Vì vậy, anh triệt để nói ra toàn bộ khuyết điểm của Lý phó tổng mà anh biết qua một lần, sau đó lại nói sơ qua vài vấn để nhỏ xuất hiện gần đây sau khi giao công ty cho Lý phó tổng quản lý.

    “Người này có dã tâm rất lớn, để cho hắn tạm quản mấy ngày thì được, chứ qua thời gian dài nhất định sẽ xảy ra vấn đề.” Thư ký Kim nghiêm túc nói.

    Chung Nghi Bân chậm rãi gật đầu.

    Sở Khâm ở trong phòng nghe mà khóe miệng giật liên tục, hai cái người này, ông nói gà bà nói vịt mà còn bày ra bộ dáng trò chuyện với nhau rất vui vẻ nữa. Căn bản là thư ký Kim không hề biết, ông chủ thoạt nhìn như đang bày mưu tính kế của anh ta, thực ra là người nọ không hề biết gì cả…

    =============================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Ba bí quyết của một ông chủ 》

    Sở Khâm: Anh bị mất trí nhớ rồi, làm sao làm tổng tài được đây.

    Nhị Bính: Bí quyết của tổng tài, chỉ cần ba chữ ừm.

    Thư ký Kim: Ông chủ, tôi có chuyện cần báo cáo.

    Nhị Bính: Ừm.

    Thư ký Kim: Lý phó tổng hắn balabala…

    Nhị Bính: Ừm?

    Thư ký Kim: Ngài xem, chúng ta như vầy như này như kia như nọ được không?

    Nhị Bính: Ừm ~

    Thư ký Kim: Ông chủ đúng là liệu sự như thần.

    Sở Khâm: ..

    Chương 6: Tin đồn

    “Gần đây tôi không thể đến công ty được, có vấn đề gì cứ báo cáo ngay cho tôi.” Chung Nghi Bân nghe tình hình gần đây cùng với các hạng mục lớn sắp sửa triển khai của công ty xong, liền dặn dò thư ký Kim một câu như vậy.

    Thư ký Kim – người cảm thấy trách nhiệm của bản thân rất trọng đại – đã trịnh trọng gật đầu một cái.

    Chung Nghi Bân cúi đầu nhìn thoáng qua di động, anh đứng dậy đưa thư ký Kim ra cửa, lúc đi tới cửa phòng khách đột nhiên anh lại nhớ tới chuyện gì đó: “Cậu có nhớ mật khẩu hộp thư của tôi không?”

    “Ngài quên sao?” Thư ký Kim sửng sốt một chút, nhớ tới ông chủ nhà mình đều cài chế độ tự động ghi nhớ mật khẩu trên di động máy tính, chắc là khi đổi qua xài máy tính nhà Sở Khâm sẽ không nhớ được đi. “Lát nữa tôi sẽ gởi qua di động của ngài.”

    Chung Nghi Bân gật đầu một cái, ý bảo thư ký Kim có thể đi về được rồi.

    Chờ đến khi thư ký Kim rời đi, biểu tình nghiêm túc thâm trầm của Chung Nghi Bân lập tức biến mất, anh cười híp mắt trở về phòng ngủ: “May mà có em nhắc anh.”

    Mới vừa rồi Sở Khâm ở trong phòng gởi cho Chung Nghi Bân một tin nhắn, kêu anh hỏi thư ký Kim về mật khẩu của hộp thư. Hộp thư công việc của ông chủ, bình thường cũng sẽ để cho thư ký biết mật khẩu, để tiện cho việc thư ký hỗ trợ xử lý mấy cái mail không quan trọng. Trước đây Sở Khâm đã từng thấy Chung Nghi Bân phân phó thư ký Kim trả lời mail, cho nên hỏi thư ký Kim sẽ không sai vào đâu được.

    Có hộp thư công việc, Chung Nghi Bân liền có thể hiểu được đại khái nội dung công tác trước đây, đến công ty sẽ không tới mức lộ tẩy.

    Chỉ chốc lát sau, thư ký Kim đã gởi mật khẩu tới. Ngược lại Chung Nghi Bân cũng không vội xem mà chỉ muốn thảo luận với Sở Khâm cái chuyện hôn hôn chưa xong hồi nãy mà thôi.

    “Đừng quậy.” Nhìn cái đầu lớn đang chu môi sáp lại gần, Sở Khâm nhịn không được cười tràng, cậu xòe năm ngón tay ra đè cái khuôn mặt điển trai kia lại, “Tổng tài đại nhân, nhanh đi làm việc đi.”

    Cười tràng: là một danh từ riêng chỉ diễn viên đang diễn lại thoát ly tình tiết với nhân vật mà bật cười, phá hủy tính chân thực và nghiêm túc của sân khấu nghệ thuật

    “Anh bị mất trí nhớ, mới không muốn làm việc đâu.” Chung Nghi Bân nương theo lực đè ở trên mặt mình, nằm lăn ra giường ăn vạ.

    Sở Khâm đưa tay ra chọc lét anh: “Mất trí nhớ nha, vậy để chú kiểm tra sức khỏe cho con có được không?”

    Chung Nghi Bân giương mắt nhìn cậu, trong cặp mắt trong suốt tràn đầy vẻ vô tội và ngây thơ. Sở Khâm ho khan một tiếng, bình thường đã quen đùa như vậy rồi, quên mất có lẽ là hiện tại người này nghe không hiểu được…

    Còn chưa tự trách xong, Chung Nghi Bân đã nhích đầu lên trên đùi của Sở Khâm, dùng thanh âm của một bé loli đáng thương hề hề: “Vậy chú nhớ làm nhẹ một chút nha!”

    “Phụt há há há…” Sở Khâm nhịn không được phì cười.

    Hai người quậy một trận ầm ĩ, nhất thời cảm giác hơi xa lạ bởi vì bị mất một phần ký ức cũng hóa thành hư ảo. Uống chút sữa bò thay cho bữa tối xong thì cũng đã đến giờ ngủ rồi.

    Diện tích căn nhà của Sở Khâm cũng không tính là nhỏ, nhưng kiểu kiến trúc của căn hộ độc thân lại không có không gian quá lớn, có rất ít phòng. Chưa từng nghĩ tới chuyện để Chung Nghi Bân ngủ trên ghế sô pha, thế nhưng bây giờ người này không hề nhớ gì cả, đối mặt với người yêu ngây thơ, Sở Khâm cứ luôn cảm thấy có chút ngượng ngùng, có loại cảm giác quẫn bách kiểu như chiếm tiện nghi của người khác nhân lúc người ta đang gặp nguy hiểm vậy.
    Không có cách nào xua đi cái loại cảm giác kỳ quái này, cậu đành phải kêu Chung Nghi Bân lấy thêm một cái chăn khác tới.

    Tắt đèn, cả căn phòng rơi vào bầu không khí yên tĩnh, chỉ còn tiếng gió nhè nhẹ phát ra từ máy điều hòa. Chung Nghi Bân nằm bên cạnh Sở Khâm, dùng cặp mắt lấp lánh nhìn cậu chằm chằm. Mấy ngày nay ở Chung gia, anh vẫn luôn ngủ không ngon giấc, bởi vì mọi thứ chung quanh đều quá xa lạ, khiến anh cảm thấy vô cùng khẩn trương. Hôm nay có Sở Khâm ở bên cạnh, anh chỉ cảm thấy trong lòng ấm ấm áp áp, nhìn thế nào cũng nhìn không đủ.

    Nhịn không được nhích về phía trước một chút, nhẹ nhàng dời đầu qua gối nằm của Sở Khâm.

    Sở Khâm cảm nhận được có hơi nóng phà vào mặt, mở mắt ra liền nhìn thấy tổng tài đại nhân đã chiếm hết một góc gối: “Làm gì đó?”

    “Trước đây, chúng ta cũng nằm riêng mỗi người một cái chăn như vầy sao?” Chung Nghi Bân vô tội nhìn cậu.

    Trước đây… Gò má của Sở Khâm đỏ lên, trước đây lúc hai người cùng nằm trên giường, nhất định sẽ phát sinh chút gì đó, làm sao có thể ngủ riêng mỗi người một cái chăn cho được. Bất quá lại có chút xấu hổ khi phải nói ra lời như vậy, Sở Khâm định nói qua loa cho qua chuyện, thế nhưng khi đối diện với cặp mắt chuyên chú kia cậu liền thỏa hiệp, thành thật trả lời: “Cũng không phải…”

    Chung Nghi Bân nghe thấy vậy, không nói hai liền vứt cái chăn ở trên người mình ra ngay lập tức.

    Sở Khâm thở dài, giơ tay vén chăn lên, trùm Chung Nghi Bân lại: “Đang bật máy điều hòa đó, rút tay vào đi, không thôi ngày mai lại đau khớp nữa.”

    “Xương sườn còn đau không?” Chung Nghi Bân ngoan ngoãn để yên cho Sở Khâm nhét cả người mình vào chăn, cẩn thận sợ đụng tới lồng ngực của cậu.

    “Không đau, nằm sẽ không sao.” Sở Khâm ngáp một cái, mấy ngày nay cậu nằm trong bệnh viện cũng ngủ không ngon, giờ phút này bên người có nhiệt độ cơ thể quen thuộc, rất nhanh cơn buồn ngủ đã ập tới.

    Thấy cậu buồn ngủ, Chung Nghi Bân cũng không nói gì thêm, cọ đầu lên bả vai của Sở Khâm, cái tay sờ soạng ở trong chăn một lúc thì nắm trúng bàn tay của Sở Khâm, áp mặt vào gối nằm ngửi ngửi, hương chanh nhàn nhạt, là mùi dầu gội Sở Khâm thường dùng. Thân thể ấm áp, mùi hương quen thuộc khiến cho người đã không được ngủ ngon vài bữa ngủ đến vô cùng ngọt ngào tựa như chim non tìm về với tổ.

    Hôm sau, Chung Nghi Bân bắt đầu học làm bữa sáng. Sở Khâm đứng trước cửa phòng bếp hướng dẫn anh chiên hai cái trứng gà và lạp xưởng, hâm một bình sữa bò. Sau khi đập vỡ ba cái, chiên khét một cái trứng gà, Chung Nghi Bân mới thuận lợi làm ra bữa sáng.

    Ánh nắng sớm xuyên qua cửa sổ sát đất chiếu vào bàn ăn làm bằng gỗ thô, khăn trải bàn caro màu xanh da trời mang đến cảm giác nhu hòa, bình thủy tinh miệng rộng chứa đầy nước chanh hiện lên ánh sáng trong suốt, nhìn qua vừa yên bình vừa dễ chịu. Sở Khâm cắt một miếng trứng chiên, đưa đến bên mép, ở phía đối diện đang có một đôi mắt chờ được khen ngợi nhìn mình chằm chằm khiến cho cậu cảm thấy áp lực rất lớn, cậu nhanh chóng đưa miếng trứng vào miệng…

    “Chiên không tệ, lửa vừa đủ, nhưng mà muối này có hơi mặn, dùng để chiên trứng sẽ không ngon, hôm khác đi siêu thị mua chút muối bọt là được rồi.” Sở Khâm mặt không đổi sắc nói.

    Chung Nghi Bân tự nếm thử một miếng, mặn quá! Anh vội uống một ngụm nước. Đang định nói gì đó thì di động của Sở Khâm lại reo lên.

    Sở Khâm ra hiệu cho anh ăn nhanh lên rồi mới cầm lấy điện thoại lên nhìn thử, là tổ đạo diễn chương trình gọi tới.

    “Hôm nay hả?” Sở Khâm nhìn qua Chung Nghi Bân ở phía đối diện, có hơi do dự, “Chắc là tuần này tôi vẫn chưa đi làm được.”

    “Chỉ bổ sung vài đoạn thôi, nếu không sẽ không có cách nào phát sóng kỳ này được cả.” Đạo diễn ở đầu bên kia xem lại băng ghi hình, thở dài.

    Tuần trước tìm Tiễn Lương đến thế một kỳ, vốn nên chiếu vào cuối tuần này, thế nhưng nội dung chương trình liên quan đến việc tuyên truyền một bộ phim, mà bộ phim đó sẽ được chiếu vào tuần này. Cấp trên của đoàn phim tìm đến Thịnh Thế, nghĩ hết biện pháp chen vào kỳ này để quảng bá. Như vậy cũng dẫn đến việc không có cách nào dùng được mấy kỳ Sở Khâm đã quay sẵn trước đó.

    Bởi vì trong chương trình sẽ dính tới vài câu có liên quan tới mốc thời gian, ví dụ như các loại “Sắp tới ngày thành lập quân đội rồi” “Hôm nay là sinh nhật của tiền bối XX”, cho nên phải quay bù thêm.

    《 Món thập cẩm yêu dấu 》 là chương trình do một tay Sở Khâm làm ra, không bao lâu nữa liền tròn 8 năm, so với bất kỳ ai khác cậu đều coi trọng cái chương trình này hơn cả. Quay bổ sung là cần thiết, nếu không cũng không có cách nào chiếu mấy kỳ khác được. Vậy nên Sở Khâm liền đáp ứng, hẹn 2h chiều nay sẽ đến trường quay.

    Ê kíp chương trình bên Thịnh Thế TV thở phào nhẹ nhõm, bởi vì mấy lời thoại gần đây có cảnh đặc biệt thú vị, quả thực không nỡ cắt bỏ. Nhưng tuần này Sở Khâm vẫn chưa thể quay chương trình được đã khiến cho bọn họ rất thất vọng. Thầy Lương – chủ nhiệm chương trình – vò vò đầu, chạy qua trường quay sát vách than thở.

    Tiễn Lương đang đọc kịch bản ở sát vách, chiều nay anh cũng phải quay Talk show của mình, thấy thầy Lương tới, anh liền đứng dậy chào hỏi. Thầy Lương là một tiểu lão đầu tóc lưa thưa, mặc dù nhìn qua người này có hơi bảo thủ, thế nhưng khả năng sáng tạo lại không hề thua kém người trẻ tuổi, có địa vị rất cao trong đài truyền hình.

    “Tiểu Tiễn à, bên Món thập cẩm, sợ là tuần này lại phải làm phiền cậu nữa rồi.” Thầy Lương có hơi ngượng ngùng.

    Mặt Tiễn Lương bí xị, lấy di động ra mở weibo lên, đưa cho thầy Lương: “Thầy coi thử đi, cư dân mạng sắp chửi em thúi đầu luôn rồi kìa.”

    Weibo đang hiển thị là weibo chính thức của 《 Món thập cẩm yêu dấu 》, hôm qua thầy Lương đã lướt cả ngày trời, đương nhiên là ông cũng biết cư dân mạng nói thế nào rồi. Nói chửi cũng quá khoa trương rồi đó, nói cho đúng là trào phúng Tiễn Lương mới phải.

    Bởi vì Tiễn Lương xuất thân từ đài truyền hình quốc gia, thoạt nhìn lúc nào cũng nghiêm trang, mặc dù Talk show của anh mang tính chất giải trí, nhưng lại càng thiên về văn nghệ và cười lạnh (những chuyện cười phải suy nghĩ mới thấm) hơn, khác xa một trời một vực với chương trình cười giỡn như điên của Sở Khâm. Nhất thời khán giả chưa tiếp thu được, nhao nhao so sánh anh với Sở Khâm, nói Tiễn Lương là mắt cá chết mặt quan tài, không ngừng comment đòi Sở Khâm trở về.

    “Thế nhưng kỳ này mời được Mộ Thần, cậu cũng biết cậu ta bận rộn tới cỡ nào, có thể trích ra một ngày đã là tốt lắm rồi, cũng không thể đợi đến khi Sở Khâm đi làm lại mới quay được.” Thầy Lương cũng rất khó xử, mặc dù vẫn còn hai kỳ thu sẵn chống đỡ được, nhưng cũng không thể để cho ảnh đế người ta đợi như vậy chứ.

    “Rốt cuộc Sở Khâm bị làm sao vậy?” Ở đoàn phim bên kia có vài nhân viên tụm lại khẽ thầm thì.

    “Xảy ra chút chuyện ngoài ý muốn, bị thương nhập viện.” Tổ quản lý sân khấu chương trình Món thập cẩm thở dài.

    “Uầy, tôi nghe nói, là bởi vì Sở Khâm và Chung tổng rất mờ ám, bị người dạy dỗ.” Có người len lén nói một câu, “Có phải là sự thật không hén?”

    Cửa phòng hóa trang sát vách đang mở, Trần Kỷ Minh – MC của một chương trình mới đang ngồi trang điểm ở bên trong đã nghe được mấy câu này một cách rõ ràng.

    =============================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Bác bỏ tin đồn phải nghiêm túc 》

    Phóng viên giáp: Nghe nói hai vị có quan hệ mờ ám.

    Nhị Bính: Nói bậy, đều là tin vịt.

    Phóng viên ất: Vậy tình huống thật sự là thế nào ạ?

    Nhị Bính: Quan hệ chồng chồng đặc biệt rõ ràng.

    Chúng phóng viên: ..

    Chương 7: Bát quái

    “Chuyện bọn họ nói là thật sao?” Trần Kỷ Minh híp mắt để thợ trang điểm đánh phấn, làm bộ lơ đãng hỏi.

    Thợ trang điểm tên Đỗ Vi, là một cô gái rất xinh đẹp, cô có một khuôn mặt loli, còn thích đeo thêm mấy cái phụ kiện manh manh, nhìn qua vừa ngây thơ vừa mềm mại. Trần Kỷ Minh tới đài truyền hình được hơn một tháng, đều là Đỗ Vi trang điểm cho hắn, hắn vẫn cho rằng, Đỗ Vi là tiểu cô nương chưa rành sự đời, đều là người mới nhậm chức như hắn đây.

    “Cái gì thật hay giả?” Đỗ Vi hỏi cứ như không có nghe thấy bát quái ngoài cửa, tiếp tục chuyên tâm trang điểm cho hắn.

    Trần Kỷ Minh mở mắt ra nhìn thoáng qua tiểu cô nương này, cũng không ngốc lắm, còn biết đánh cả thái cực nữa, nhưng hắn cũng không định bỏ qua cho cô như vậy. Thợ trang điểm tiếp xúc với nhiều người nhất, biết bát quái cũng nhiều nhất, hỏi thăm bọn họ chỉ có đúng chứ không sai. “Mấy ngày nay cứ hay có người nói, Khâm ca dựa vào Chung tổng để trèo lên, có phải là sự thật không?”

    Đánh thái cực: chỉ cách nói vòng vo cho qua chuyện, khi mà người được hỏi không muốn trả lời.

    Bộ dáng của hắn rất tuấn tú, thanh âm cũng dễ nghe, lúc nói chuyện mang theo vài phần không chắc chắn và thương tiếc, nghe qua cứ như là đang bảo vệ Sở Khâm, nhưng người từng trải đều có thể nghe ra được, đây là cái kiểu chỉ sợ thiên hạ không loạn mà thôi.

    “Nhìn xuống dưới.” Đỗ Vi khẽ nói một câu, dùng cọ chấm nước kẻ mắt bắt đầu kẽ viền mắt cho hắn, nhịn không được âm thầm bĩu môi ở góc độ mà Trần Kỷ Minh không nhìn thấy được, “Sở Khâm là MC ưu tú có xuất thân từ đài quốc gia, nếu không phải Chung tổng đi cướp người, căn bản là năm đó người ta sẽ không tới Thịnh Thế đâu.”

    Ý nói, Sở Khâm người ta rất trâu đó, mới không cần hậu trường gì đâu nhá.

    Trần Kỷ Minh mở mắt, cười cười, dùng ánh mắt kiểu “Cô còn nhỏ, chỉ nhìn thấy bề nổi, không hiểu được phần chìm của giới giải trí” để nhìn Đỗ Vi.

    Trang điểm xong, Trần Kỷ Minh đứng dậy đi ghi hình. Đỗ Vi thu thập dụng cụ trang điểm, đi ra khỏi phòng hóa trang, mấy người quản lý sân khấu thấy Đỗ Vi, vội đứng dậy: “Chị Vi Vi, làm xong rồi hả?”

    Đỗ Vi liếc bọn họ một cái: “Rảnh lắm hả, không chịu lo đi làm việc mà lại đứng tám chuyện trước cửa phòng hóa trang?”

    Mấy người quản lý sân khấu run run, trong nháy mắt liền tản ra như ong vỡ tổ.

    Thợ trang điểm trong đài truyền hình cũng có phân đẳng cấp, Trần Kỷ Minh không biết, Đỗ Vi – người trang điểm cho hắn là thợ trang điểm cao cấp của đài, chỉ chuyên trang điểm cho MC và phát thanh viên. Nhìn qua mềm mại giống như thiếu nữ mười tám tuổi, thật ra cô đã hơn 30 rồi.

    Đỗ Vi nhìn thoáng qua Trần Kỷ Minh đang ghi hình, bĩu môi một cái. Trong giới giải trí có rất nhiều tiểu quỷ tự cho mình là đúng này, sao có thể chỉ nhìn bề ngoài của mọi chuyện được. Sở Khâm người ta thật sự dựa vào thực lực để vào Thịnh Thế, Món thập cẩm yêu dấu cũng là do một tay người ta làm ra, bất quá trong này có công lao của Chung Nghi Bân cũng là sự thật.

    Năm ấy Sở Khâm vẫn còn là một sinh viên vừa bước chân vào đại học, khi đó đài quốc gia có một chương trình TV rất hot, có tên là 《 Thiếu niên khéo mồm 》, nói trắng ra thì đây chính là một chương trình tuyển chọn MC, chẳng qua hình thức của chương trình này đồ sộ hơn rất nhiều mà thôi. Một đám người trẻ tuổi đấu luân phiên suốt ba tháng, một học sinh không có xuất thân chính quy như Sở Khâm lại có thể đánh bại một đám đến từ Đại học Truyền thông, Đại học Truyền hình để đoạt giải quán quân, lấy được cúp Khéo mồm thủy tinh.

    Cho đến khi cuộc thi kết thúc mọi người mới biết được, chuyên ngành của Sở Khâm không hề có chút liên quan nào tới phát thanh MC cả —— bởi vì chuyên ngành của cậu là công nghệ thực phẩm. Khi đó mọi người sôi nổi bày tỏ, không ngờ lại bị một đầu bếp đánh bại, quả thật không còn mặt mũi nào đối mặt với phụ lão Giang Đông nữa rồi.

    Lúc ấy ngành giải trí trong nước còn khá tiêu điều, mọi người cũng cần có một MC thú vị tới chống đỡ, có vài đài truyền hình đều muốn bắt lấy Sở Khâm. Bởi vì cậu còn đang học đại học, những lời mời đều là cơ hội thực tập rất tốt, sau đó Sở Khâm đến Thịnh Thế TV, có thể nói là được mở rộng tầm mắt. Phải biết, năm đó đài quốc gia cũng vươn một cành ô liu ra cho cậu, mà bấy giờ Thịnh Thế còn chưa hợp tác với quốc gia, chỉ là một đài truyền hình được rất ít người chú ý tới.

    Cũng không biết Chung Nghi Bân vừa mới nhậm chức giám đốc của Thịnh Thế TV đã dùng thủ đoạn gì mà có thể cướp Sở Khâm đang nổi như cồn tới tay.

    Có thể người khác sẽ tin vào tin vịt, thế nhưng cho dù có nói gì thì người đã đi theo Thịnh Thế suốt cả chặng đường dài cho tới ngày hôm nay như Đỗ Vi cũng sẽ không tin, nói cho đúng hơn là Chung tổng dựa vào Sở Khâm để lên chức còn không sai biệt lắm.
    Mấy năm nay Thịnh Thế TV phát triển nhanh chóng, sau khi hợp tác với quốc gia, trở thành kênh truyền hình vệ tinh, tỷ lệ người xem đều sẽ nằm trong top 3, đã vậy còn thường xuyên đứng nhất nữa. Mà chương trình của Sở Khâm cũng trở thành chiêu bài của Thịnh Thế TV. Có khối người ghen tị với cậu, trong một tuần này, tin tức liên quan tới chuyện cậu bị thương phải nhập viện đã truyền ra khắp cả đài truyền hình rồi.

    Trong đài đều biết, Sở Khâm là người mà Chung Nghi Bân che chở, nhưng mấy ngày nay lời đồn thổi bay đầy trời mà lại không thấy Chung Nghi Bân đi ra xử lý, đã vậy anh còn nghỉ phép ra nước ngoài chơi bời, chuyện này không thể không khiến cho người khác suy nghĩ nhiều được.

    Sở Khâm cũng không biết tin đồn về chuyện cậu thất sủng trước mặt Chung tổng đã bị đồn ầm lên ở trong đài truyền hình. Sau khi ăn sáng xong Sở Khâm liền nhận được thông báo của cảnh sát, nói đã thẩm tra ba tên bắt cóc kia xong rồi, yêu cầu hôm nay cậu đến đồn cảnh sát một chuyến để ký vài phần tài liệu.

    Nhìn nhìn đồng hồ, đã là 10h sáng, chiều nay còn phải đi ghi hình, chỉ có thể đến đồn cảnh sát ngay bây giờ thôi. Chung Nghi Bân rất là bất mãn: “Không thể để mấy ngày nữa hẵng đi sao? Vết thương của em còn chưa lành lại mà.”

    Một người còn cần phải uống thuốc giảm đau mà lịch trình lại bị bố trí đầy như vậy.

    “Không sao đâu, không hoạt động quá mạnh cũng sẽ không đau.” Sở Khâm sờ sờ cái mảng bị cạo trụi ngốc ngốc của anh, thật ra hiện tại đã có tóc mọc lên, tạo thành một lớp tóc ngắn cưng cứng. Vốn dĩ tóc của Chung Nghi Bân cắt theo kiểu không dài không ngắn như kiểu của nam chính trong phim thần tượng Hàn Quốc, không chỉ vậy anh còn nhuộm thành màu nâu, đích thị là “Quả đầu của chàng trai ấm áp” đang được lưu hành.

    Đáng tiếc hiện tại quả đầu của chàng trai ấm áp lại bị lỏm mất một lỗ, nhìn qua cứ như một hố cát giữa thảo nguyên mênh mông vậy, có nhìn cỡ nào cũng thấy tức cười.

    “Em đến đồn cảnh sát, tiện đường dẫn anh đi cắt tóc luôn.” Sở Khâm lấy hai bộ quần áo từ trong tủ ra. Kích cỡ của hai người không giống nhau, may mà trong nhà có vài bộ quần áo hằng ngày và một bộ âu phục của Chung Nghi Bân, tạm thời cũng đủ dùng.

    “Ừ.” Vốn dĩ Chung Nghi Bân cũng không định để Sở Khâm đi ra ngoài một mình, vậy nên anh ngoan ngoãn vươn tay ra để Sở Khâm mặc quần áo vào giúp mình.

    “Tự mặc đi.” Sở Khâm tức giận trừng Chung Nghi Bân, ném cái áo tay dài và quần tây lên đầu anh.

    “Anh bị mất trí nhớ, không biết mặc quần áo.” Chung Nghi Bân lôi quần áo từ trên đầu xuống, ngửa đầu nhìn Sở Khâm.

    Sở Khâm đi tới, đứng giữa hai chân của anh, nhìn từ trên cao xuống: “Vậy bây giờ phải làm sao đây ta?”

    “Hôn hôn một cái, sẽ biết liền.” Chung Nghi Bân nghiêm túc nói.

    Sở Khâm trợn trắng mắt, người này vẫn còn nhớ thương cái vụ hôn hôn hồi hôm qua đây mà. Duỗi tay ra nắm lấy cái khuôn mặt tuấn tú kia, ép hai gò má lại sát vào nhau, bóp ra một cái mỏ gà con. Chung gà con phối hợp giật giật môi, phát ra một tiếng “chiếp”.

    Sở Khâm nhịn cười, cúi người, hôn một cái chụt lên miệng gà con.

    Kéo Chung Nghi Bân đã ăn mặc chỉnh tề đi ra ngoài, việc trước tiên là ném người vào tiệm cắt tóc mình quen, chỗ này cách đồn cảnh sát cũng không xa, nói kiểu tóc với thợ cắt tóc xong Sở Khâm liền xoay người đi đến đồn cảnh sát.

    “Em đi đâu vậy?” Chung Nghi Bân đang được quấn khăn lông có chút không vui.

    “Đến đồn cảnh sát ở phía đối diện, đợi em làm xong chuyện rồi sẽ đến tìm anh.” Sở Khâm nhìn Chung Nghi Bân đang nắm lấy vạt áo của cậu, nhịn không được khẽ dỗ một câu, “Ngoan.”

    Thợ cắt tóc trợn lớn mắt, Sở Khâm là khách quen ở đây, thỉnh thoảng vị Chung tổng này cũng sẽ tới đây cắt tóc, nhưng hồi xưa hai người cũng không có cái bộ dáng này đâu.

    Sau khi nhận được bảo đảm, Chung Nghi Bân mới bất đắc dĩ buông Sở Khâm ra.

    Người trong đoàn phim ăn cơm trưa xong đều tự đứng vào vị trí đợi lệnh, chuẩn bị quay bổ sung mấy cảnh của Sở Khâm và sắp xếp tiết mục múa mở màn.

    Vẫn chưa tới giờ làm, sau khi ăn xong mọi người liền bắt đầu nói chuyện phiếm.

    “Mấy ngày nay Chung tổng không có tới công ty.” Mấy diễn viên múa thực tập sinh của giải trí Thịnh Thế đến tám chuyện với người trong tổ chương trình Món thập cẩm, “Chuyện lớn đều do Lý phó tổng xử lý.”

    Người trong đài truyền hình đều biết ít nhiều về mối quan hệ giữa Sở Khâm và Chung Nghi Bân, chỉ là không ai dám nói trắng ra mà thôi. Người trong tổ chương trình Món thập cẩm có quan hệ tốt với Sở Khâm, đương nhiên là họ sẽ không nhiều lời rồi. Mà mấy thực tập sinh này là người mới đang được giải trí Thịnh Thế bồi dưỡng, bởi vì không có thông báo gì nên mới để cho bọn họ tới bên này nhảy múa, thứ nhất là để quen thuộc với ống kính và sân khấu để nâng cao kinh nghiệm, thêm vào đó cũng có thể tiết kiệm một khoản tiền mời diễn viên múa khác.

    “Chung tổng đẹp trai quá đi hà, tỷ lệ dáng người nè, khuôn mặt nè, còn đẹp trai hơn cả mấy người đứng đầu trong Thịnh Thế nữa, không đi đóng phim đúng là tiếc thật đó.” Cô bé mặc trang phục múa bụm mặt nói.

    “Người ta là công tử nhà giàu thứ thiệt, cũng không phải con nhà giàu dỏm, làm sao có thể vào lăn lộn trong giới giải trí được.” Một cô gái khác chen miệng.

    “A, nếu có thể đu bám Chung tổng thì tốt rồi, nếu ngài ấy muốn quy tắc ngầm tôi, không trả tiền cũng được luôn nha!” Cô bé đang bụm mặt dùng một vẻ mặt mê trai nói.

    “Tôi nghe nói…” Có một cô gái hạ thấp giọng, ngoắc ngoắc tay kêu mấy chị em xít lại gần, “Mấy hôm nay Chung tổng không đến công ty, là sợ Sở Khâm quấy rầy ngài ấy đó.”

    “Không thể nào…” Mọi người cảm thấy có hơi kinh ngạc.

    “Sao có thể như vậy được ” Cô gái kia hất hất càm, bày ra bộ dáng không hề biết gì hết, “Tôi nghe đoàn phim bên tổ sát vách nói, Sở Khâm là bị người của Chung gia dạy dỗ, Chung tổng đang chuẩn bị chặt đứt quan hệ với anh ta, cho nên hiện tại mới tránh mặt đó.”

    “A, thảm vậy sao!” Trong đám người có fan của Sở Khâm, nghe nói như vậy không khỏi cảm thấy có chút khổ sở.

    Đang nói, nhân viên bên kia đều đứng dậy, ngẩng đầu nhìn thử, chỉ thấy Sở Khâm dồi dào sức sống đi tới đoàn phim, cười cười chào hỏi với mọi người. Mà sau lưng của cậu, lại có một anh đẹp trai đầu đinh mặc một cái áo dài tay màu đen, đeo kính mát, nhìn qua rất ngầu.

    “Woa, vệ sĩ kia đẹp trai quá!” Cô gái vừa mới si mê Chung tổng ban nãy đã bắt đầu chảy nước miếng với người đứng sau lưng Sở Khâm.

    Quản lý sân khấu ngồi ở một bên ăn trái cây nghe náo nhiệt lành lạnh nói: “Đó còn không phải là Chung tổng của mấy người sao.”

    =========================================

    Tiểu kịch trường

    《 Bài hát gà con 》

    Nhị Bính: Chiếp chiếp chiếp, chiếp chiếp chiếp

    Sở Khâm: Anh là Chung gà con bị mất trí nhớ

    Nhị Bính: Vừa mất trí nhớ vừa kêu

    Sở Khâm: Kiểu tóc hôm nay đẹp lắm

    Nhị Bính: Chiếp chiếp một cái có thể đổi một đầu tóc ~

    Lời và nhạc Chiếp ~ đến từ Chung Nhị Bính không muốn cắt tóc

    Chương 8: Đoạn ngắn

    Vào lúc mấy cô gái đang đứng ngẩn người ra, quản lý sân khấu đã đứng dậy, bước nhanh về phía trước: “Khâm ca tới rồi!”

    Sở Khâm chỉ vào hạt dưa ngào đường ngay khóe miệng của cậu ta, giả bộ nói lẫy: “Tiểu Điền, lại trộm ăn hạt dưa ngào đường của anh nữa rồi.”

    “Anh lại không ăn, để không thì lãng phí quá.” Quản lý sân khấu Tiểu Điền cười hề hề, vóc người của cậu rất cường tráng, bình thường trong trường quay có việc gì nặng đều sẽ tới tìm cậu, Tiểu Điền cũng chưa từ chối bao giờ, cậu chỉ có một sở thích, đó là thích ăn trái cây. Mấy người trong tổ chương trình đều kêu cậu là Điền trái cây.

    Buổi trưa đài truyền hình phát cơm cũng có kèm theo trái cây, những lúc Sở Khâm không ăn cơm trưa trong đài sẽ dặn để phần trái cây của mình lại cho Tiểu Điền, lâu ngày dài tháng, Tiểu Điền không cần ai đến kêu cũng sẽ tự đi lấy về ăn.

    Mấy cô diễn viên múa ngơ ngác nhìn nhau, vội đứng dậy cung kính chào hỏi. “Chào Khâm ca!” Các cô là một nhóm thực tập sinh mới tới, chưa từng tiếp xúc với Sở Khâm, không ngờ tới một người có danh vọng như vậy lại có thể thân thiện với quản lý sân khấu, tự nhiên là lá gan cũng lớn hơn một chút.

    Sở Khâm cười gật đầu một cái: “Trước đây chưa gặp qua mọi người, tới đây để nhảy mở màn đúng không? Đừng lo lắng, cái này là ghi hình, nhảy sai cũng có thể nhảy lại được.”

    Mặc dù trong chương trình Sở Khâm rất ăn ảnh, thế nhưng bởi vì là chương trình hài hước nên sẽ luôn có biểu tình và động tác khoa trương, không hề ôn hòa lễ độ như ở ngoài đời. Chỉ cười mỉm thôi cũng đã đẹp trai hơn trong TV không ít lần rồi.

    Mấy cô gái nhận được sự đáp lại thân thiết như vậy, nhất thời gan cũng lớn hơn không ít, cái người nói nhiều nhất ban nãy tích cực chào hỏi với người đứng sau Sở Khâm: “Chào Chung tổng!”

    Mấy cô khác kịp phản ứng lại, cũng rối rít chào hỏi Chung Nghi Bân. Loại cơ hội được gặp tổng tài khi ở ngoài công ty cũng không nhiều lắm, phải nắm chặt thời cơ để lưu lại ấn tượng trong mắt tổng tài, như vậy sẽ có nhiều điểm tốt hơn.

    Chung Nghi Bân liếc nhìn mấy cô gái kia xuyên qua lớp kính mát, có hơi thắc mắc tại sao mấy diễn viên múa của chương trình lại quen biết anh, không nhớ được quan hệ thì không nên tùy tiện biểu hiện ra. Vì vậy anh không hề đáp trả, đi ra ngoài cùng với Sở Khâm.

    Thấy Chung tổng lạnh lùng như vậy, nhất thời mấy cô gái cảm thấy có hơi sợ hãi.

    “Mấy lời chúng ta nói ban nãy, có phải Chung tổng đã nghe thấy hết rồi không?” Sắc mặt của người nói nhiều nhất có hơi trắng bệch.

    “Khâm ca đẹp trai quá ôn nhu quá đi à, sau này tôi sẽ là fan của ảnh.” Cô gái vừa mới si mê Chung tổng ban nãy đang bụm mặt nhìn theo bóng lưng của Sở Khâm, không hề cảm nhận được sự lo lắng của mấy cô bạn khác.

    Quần áo của MC trong mỗi kỳ đều sẽ khác nhau, muốn ghi hình bù lại thì phải mặc bộ quần áo của kỳ trước. Tổ chương trình đã tìm thấy quần áo, Hầu Xuyên đi nhận, dẫn Sở Khâm vào phòng hóa trang.

    Sở Khâm dặn Chung Nghi Bân ngồi trong trường quay đợi một lát, để cậu đi thay quần áo. Chung Nghi Bân không tình nguyện, chen vào trong phòng hóa trang cùng.

    “Khâm ca, trên người anh có vết thương, để em thay giùm cho.” Hầu Xuyên cầm quần áo, nói không chút nghĩ ngợi, vừa mới nói ra, nhất thời lại cảm thấy lạnh sống lưng, cứng ngắc quay đầu lại, chỉ thấy Chung tổng đã tháo kính mát xuống đang lạnh lùng trừng cậu.

    “À, ừm, em đi vệ sinh một lát, Chung tổng ngài thay giùm anh ấy ha.” Hầu Xuyên nuốt nước miếng một cái, giao quần áo cho Chung Nghi Bân, vọt ra ngoài y như một làn khói, đã vậy còn tiện tay đóng cửa phòng hóa trang lại luôn.

    Ngược lại Sở Khâm cũng không có chú ý tới động tĩnh của hai người, cậu tự cởi áo ra. Bởi vì xương sườn không tốt, cậu cũng không dám mặc đồ quá chật, chỉ có thể mặc một chiếc T shirt rộng thùng thình. Cái áo này mặc thì dễ, nhưng đến khi cởi lại có chút phiền toái, bởi vì phải nắm lấy vạt áo giơ tay cao lên, động tác quá mạnh sẽ rất dễ làm đau xương sườn.

    Cởi được một nửa thì có một bàn tay với khớp xương rõ ràng vươn tới từ phía sau thay cho tay của cậu, thuận lợi cởi cái áo ra. Thân thể trắng nõn mảnh khảnh còn đang được quấn một vòng băng vải. Đây là kết quả của việc sau khi ăn cơm trưa, dưới sự yêu cầu mãnh liệt của Chung Nghi Bân, cậu đã đến bệnh viện thay một lớp băng mới.

    Không để cho Sở Khâm kịp động tay, Chung Nghi Bân đã mặc áo sơ mi vào cho cậu, cúi đầu cài từng nút từng nút một.

    “Không phải anh đã quên cách mặc quần áo rồi sao?” Sở Khâm nhìn vào đỉnh đầu bông xù xù của Chung Nghi Bân liền muốn chọc anh một chút.

    “Hmm, hồi sáng được hôn hôn, có thể duy trì trí nhớ một ngày.” Chung Nghi Bân nói bậy nói bạ, kêu cậu ngồi xuống để anh cởi quần.
    Cởi quần, lộ ra cặp chân thon dài trắng nõn, Chung Nghi Bân cầm cái quần để mặc trên sân khấu, không chịu mặc cho cậu.

    “Mau đưa cho em.” Sở Khâm vươn tay qua lấy, sẽ có người vào phòng hóa trang bất cứ lúc nào, phải nhanh mặc quần vào, cứ để trần hai chân ngồi trước mặt Chung Nghi Bân như vậy khiến cậu cảm thấy có hơi xấu hổ.

    “Đột nhiên anh lại quên cách mặc quần mất rồi.” Chung Nghi Bân ngồi chồm hổm xuống, ngửa đầu lên nhìn cậu.

    Sở Khâm tức giận trừng anh: “Em không thể khom người.”

    Chung Nghi Bân chủ động tiến tới, để cậu hôn. Sở Khâm mím môi, bất đắc dĩ hôn một cái lên trán anh.

    Chung tổng bị mất trí nhớ, nhất thời y như Popeye ăn rau chân vịt, đầy máu sống lại, thuận lợi mặc quần cho Sở Khâm xong còn tặng kèm thêm một suất mặc áo gi lê nữa.

    Chủ đề của tuần trước là Thượng Hải xưa, cho nên bộ Sở Khâm đang mặc là áo sơ mi trắng, bên ngoài là quần yếm kaki, kết hợp với một chiếc áo gi lê và đội một cái mũ lưỡi trai kaki. Vóc người của Sở Khâm cũng không lùn, nhưng bởi vì khung xương nhỏ cho nên khi mặc bộ trang phục này vào, nhìn qua hệt như một cậu bé hoạt bát đáng yêu.

    Chung Nghi Bân đặc biệt muốn ôm lấy cậu vào lòng xoa xoa, nhưng lại ngại xương sườn của cậu còn chưa lành lại, chỉ có thể nhìn không thể chạm, nghẹn đến mức biểu tình có hơi vặn vẹo.

    Sở Khâm thấy biểu tình của anh là lạ liền hỏi: “Có phải anh muốn đi vệ sinh không? WC ở bên phải cửa đó.”

    Chung Nghi Bân: “…”

    Thợ trang điểm Đỗ Vi đi vào trang điểm cho Sở Khâm thì gặp được một Chung tổng có vẻ mặt rất giống bị nghẹn nước tiểu, không quá hiểu nên cô lên tiếng chào anh, sau đó liền bày ra tư thế trang điểm cho Sở Khâm.

    “Hôm nay sắc mặt cũng không tệ lắm ha, tuần trước cái ngày quay chương trình còn có quầng thâm nữa kìa.” Đỗ Vi thoa một lớp phấn mỏng cho cậu, lấy di động mở ra ảnh chụp hồi tuần trước, bởi vì đôi khi sẽ gặp phải vấn đề quay bù, cho nên cô có thói quen chụp lại một tấm mỗi khi trang điểm xong, “Vẽ bọng mắt cho cậu là đủ rồi.”

    Đỗ Vi lẩm bẩm lấy một chai primer ra: “Híp mắt cười cái nào.”

    Cộng tác Lâm Tiếu Tiếu đã chuẩn bị xong, đang đứng ngoài cửa phòng hóa trang chờ Sở Khâm. “Anh trai của em ơi!” Lâm Tiếu Tiếu thấy cậu đi ra, nhất thời bổ nhào về phía cậu.

    Chung Nghi Bân vội vọt đến trước mặt Sở Khâm, đưa tay ra ngăn cản nữ nhân đang bay qua kia.

    “Chung tổng, đừng có nhỏ mọn như vậy chứ!” Lâm Tiếu Tiếu bĩu môi, dùng nắm đấm đấm một cái lên vai Chung Nghi Bân. Cô là một người có thần kinh thô, nhất thời đã quên mất chuyện Sở Khâm bị gãy xương sườn.

    “Em nặng như vậy, cái thân thể nhỏ bé của anh sẽ không chịu nổi đâu.” Sở Khâm bày ra vẻ mặt ghét bỏ nhìn cô, nói đúng ra thì Lâm Tiếu Tiếu cũng không mập, nhưng khi đem so với mấy MC nữ của các chương trình khác thì cô có hơi mập hơn thật, đã vậy còn luôn mang giày cao gót, đứng cùng một chỗ với cậu sẽ lộ vẻ cường tráng hơn nhiều.

    “Anh vậy mà lại dám chê em mập! Ông trời ơi, em phải để cho bọn họ nhìn một chút, Khâm ca tốt bụng trong truyền thuyết lại đối xử với chị em tốt sống chết có nhau của mình như vầy đây!” Lâm Tiếu Tiếu lớn tiếng rêu rao, nhưng cũng không có bổ nhào vào người Sở Khâm nữa.

    “Ai là chị em tốt với mấy người chứ, nhiều lắm thì em cũng chỉ là anh em tốt thôi.” Hai người vừa đi vừa cãi, bầu không khí trong cả đoàn phim rất là sung sướng.

    Chung Nghi Bân ngồi dưới sân khấu, nhìn Sở Khâm đứng ở bên trên thành thạo đọc lời thoại, cảm thấy rất là thú vị. Cảnh tượng trước mắt vô cùng quen thuộc, nhất định trước đây anh cũng đã từng đến xem Sở Khâm ghi hình. Người đứng dưới ánh đèn nhìn qua có tinh thần hơn rất nhiều, Sở Khâm đứng trên sân khấu trò chuyện, so với bình thường thì tốc độ nói có chậm hơn một chút. Giọng nói réo rắt dễ nghe, thông qua micro có chất lượng âm thanh tốt truyền ra khắp cả trường quay.

    Micro mà MC dùng cũng không giống với cái của mấy ca sĩ hay dùng, loại này không có âm vang, phát ra âm thanh vô cùng dứt khoát, có thể giữ trọn vẹn mỗi một câu chữ.

    Cảnh tượng trước mắt chợt xuất hiện rồi chồng chất lên nhau. Năm đó thiếu niên ngây ngô mặc áo sơ mi trắng quần đen, cũng đứng ở trên sân khấu như vậy, cậu cầm micro, nói: “Hoan nghênh đến với Món thập cẩm yêu dấu vào khung giờ mỗi buổi tối cuối tuần, tôi là Sở Khâm.”

    Rất nhanh đã quay bù lại đủ các cảnh, Lâm Tiếu Tiếu nói phải đi hẹn hò với bạn trai, thoáng cái đã biến mất dạng. Cô lăn lộn trong đài truyền hình nhiều năm như vậy, đã sớm không có ai quản, quay xong liền có thể về.

    “Phát ngốc cái gì vậy hả?” Sở Khâm đi tới, xoa xoa đầu của Chung Nghi Bân. Đã cắt tóc thành đầu đinh, sờ lên có hơi đâm tay, xúc cảm vô cùng tốt, khiến cho người khác nhịn không được sờ rồi lại sờ.

    Chung Nghi Bân nghiêng đầu đi không để cho cậu sờ, nhưng khi rời khỏi cái tay kia lại cảm thấy thiếu chút gì đó, ngẩng đầu thấy trong mắt của Sở Khâm có chút chưa thỏa mãn, thế là anh liền xoay đầu trở về, ngoan ngoãn để cho cậu xoa: “Không có gì, nhớ lại bộ dáng lần đầu tiên em dẫn chương trình này.”

    Sở Khâm sửng sốt, chậm rãi trợn to hai mắt.

    “Sở Khâm, cậu qua đây một chút!” Thầy Lương bên phía chủ nhiệm kêu cậu qua, Sở Khâm đáp một tiếng, sau đó lại liếc nhìn Chung Nghi Bân, tỏ ý lát nữa sẽ nói sau, xoay người đi về phía thầy Lương.

    “Tuần này có mời Mộ Thần tới, đã hẹn từ một tháng trước rồi. Mộ Thần tới đây cũng là vì cậu đó.” Thầy Lương thở dài, “Bên phía Tiểu Tiễn lại có chút khó xử, kỳ này để cậu ta dẫn chương trình cũng không quá thích hợp.”

    Chương trình phát sóng nhiều năm như vậy, Sở Khâm chưa từng vắng mặt kỳ nào, chỉ bởi vì tuần trước miễn cưỡng chen một kỳ vào, mới tạo thành tiết tấu rối loạn như vậy. Khán giả rất không thích ứng với sự thay đổi bất ngờ này, phản ứng mạnh mẽ cũng là chuyện nằm trong dự đoán.

    “Nhưng mà xương của em còn chưa lành hẳn, không thể chơi được trò nào cả.” Sở Khâm cau mày, nếu là người khác thì đã dễ xử lý hơn nhiều rồi, nhưng danh tiếng của Mộ Thần lại quá lớn, người ta đến tham dự chương trình của mình mà mình lại không có mặt, quả thực có hơi áy náy. Đổi lịch lại càng là chuyện không thể nào, thời gian của Mộ Thần vô cùng hạn hẹp, chỉ có anh ta cho người khác leo cây, tuyệt đối sẽ không có chuyện ê kíp chương trình dời lịch hẹn.

    “Không sao, để tôi thử nghĩ biện pháp, không cần cậu hoạt động, nói là đủ rồi.” Thầy Lương thấy cậu không kiên trì nữa, nhất thời vỗ ngực bảo đảm. Tỷ lệ xem đài kỳ trước giảm đột ngột, lãnh đạo rất là bất mãn, áp lực của ông cũng rất lớn.

    Sở Khâm trầm ngâm trong chốc lát, gật đầu một cái. Cậu vẫn còn đang băn khoăn về chuyện Chung Nghi Bân khôi phục trí nhớ, khách khí vài câu với thầy Lương xong liền xoay người rời đi, kéo Chung Nghi Bân ra ngoài.

    “Anh nhớ tới chuyện gì rồi?” Sở Khâm khẽ hỏi anh, hai người vừa nói vừa đi ngang qua cửa của một trường quay đang ghi hình, âm thanh ở bên trong rất lớn, vậy nên cũng không sợ người khác nghe thấy chuyện hai người đang nói.

    Chung Nghi Bân lắc đầu một cái: “Chỉ nhớ tới một vài đoạn ngắn về em, có thể là mấy thứ này vốn đã được anh nhớ kỹ rồi.”

    Sở Khâm nhíu mày một cái, chỉ lo cướp Chung Nghi Bân ra khỏi Chung gia, còn chưa kịp hỏi rõ chuyện rốt cuộc là đầu của anh ấy bị làm sao, xem ra phải liên lạc với đại ca Chung gia một chút mới được.

    “Không sao, nhớ không ra thì em kể lại cho anh biết là được rồi.” Ngược lại Chung Nghi Bân cũng không gấp, chỉ cần anh không quên Sở Khâm, mấy chuyện khác liền dễ xử lý rồi.

    Nhìn cặp mắt ti hí của Chung Nghi Bân, cảm giác trách nhiệm của Sở Khâm lại bùng cháy, quyết định hẹn đại ca Chung gia đi ăn một bữa, để trao đổi về kinh nghiệm chăn nuôi Chung gà con.

    “Khâm ca, thế nào mà lại có thời gian rảnh đến nghe chương trình của em vậy?” Có một người đi ra khỏi trường quay, chính là Trần Kỷ Minh, thời điểm nhìn thấy Chung Nghi Bân đứng bên cạnh Sở Khâm, ánh mắt hắn không kiềm chế được lóe lên.

    ===============================

    Tiểu kịch trường

    Sở Khâm: Đại ca, bình thường anh nuôi đệ đệ như thế nào?

    Đại ca: Mùa xuân trồng một Chung gà con, đến mùa thu liền có thể thu hoạch…

    Nhị Bính: Nói bậy, em mới không phải Chung gà con!

    Đại ca: Mùa xuân đánh ra một cái Nhị Bính, đến mùa thu liền có thể tự xoa…

    Nhị Bính: Nói bậy, em mới không phải bài mạt chược!

    Đại ca: Mùa xuân ném một đệ đệ ra, đến mùa thu liền có thể không cần đến nữa

    Nhị Bính: o(>﹏<)o

    Chương 9: Dành riêng

    Sở Khâm sửng sốt một chút, cậu cũng không có chú ý tới ai đang ghi âm, thấy người nọ là Trần Kỷ Minh, Sở Khâm liền ôn hòa cười cười: “Tôi mới nói giọng ai mà nghe hay quá vậy, thì ra là Kỷ Minh à.”

    Vốn dĩ Trần Kỷ Minh cũng chỉ nói đùa khách sáo vậy thôi, nếu mà nghe ra nghĩa thật của câu này liền mất mặt rồi. Sở Khâm nói như vậy là vừa khen hắn, cũng cho thấy mình chỉ đi ngang qua mà thôi, mấy người tự kỷ một chút sẽ hiểu câu này thành ra “Tôi bị tiếng nói dễ nghe này hấp dẫn đến mức phải dừng chân lại”.

    Quả nhiên, nghe thấy như vậy, nụ cười trên mặt Trần Kỷ Minh lại sâu hơn mấy phần: “Hiếm khi mới thấy Khâm ca đi ngang qua, đến chỉ bảo cho em một chút được chứ?” Nói thì nói vậy, nhưng ánh mắt của hắn lại nhìn về phía Chung Nghi Bân đang đứng sau lưng Sở Khâm.

    Trần Kỷ Minh là người mới vào nghề, hiện tại đang chịu trách nhiệm một Talk show, được lên lịch vào lúc 4h chiều. Kỳ thật nói trắng ra thì đây chỉ là một chương trình vô bổ không có dinh dưỡng gì, cũng không có bao nhiêu người theo dõi nó cả. Tuy nhiên đối với một người mới vào nghề mà nói, đãi ngộ này đã rất khá rồi.

    Sở Khâm thấy hắn nhìn Chung Nghi Bân, liền mở miệng nói: “A, có thể cậu không biết, vị này là Chung tổng của Thịnh Thế, hôm nay đến thị sát công việc.”

    “Chung tổng.” Trần Kỷ Minh đưa tay, muốn bắt tay với Chung Nghi Bân.

    Chung Nghi Bân đưa tay ra bắt tay hắn một cái xong liền rút về, mở miệng nói: “Bọn tôi còn có việc, đi trước.” Nói xong, anh liền xoay người rời đi, Sở Khâm cười cười với Trần Kỷ Minh rồi cũng đi theo.

    Nụ cười trên mặt Trần Kỷ Minh nhanh chóng biến mất, nhìn theo hướng Chung Nghi Bân rời đi, nheo mắt lại. Chung tổng này thật thú vị, rõ ràng lúc hắn mới tới, mẹ đã giới thiệu hắn cho anh biết rồi. Vốn dĩ đang mong đợi Chung Nghi Bân nói một câu bọn họ đã từng gặp nhau để khiến cho Sở Khâm giật mình, kết quả người này lại làm bộ không biết!

    “Hắn là con trai của Trần tổng giám.” Sở Khâm kéo Chung Nghi Bân đi qua một trường quay khác, vừa đi vừa nói về Trần Kỷ Minh, “Đây là chuyện anh kể cho em nghe hồi tháng trước, nói là tạm thời hắn không muốn để lộ ra thân phận của mình, phải dựa vào thực lực của chính bản thân để leo lên.” Cho nên cậu cũng chỉ làm như không biết, giới thiệu hai người bọn họ với nhau.

    Chung Nghi Bân hiểu rõ gật đầu một cái, nhưng trong lòng lại không cho là đúng, người nọ nhìn qua cũng không giống như một cái đèn cạn dầu, làm sao có thể thật sự làm ra cái loại chuyện đơn thuần không đầu óc như muốn tự leo lên bằng thực lực này được.

    “Không nói tới hắn nữa, buổi tối muốn ăn gì đây? Chúng ta ra ngoài ăn đi.” Sở Khâm dừng bước trước cửa trường quay số 2, quay đầu hỏi anh.

    Chung Nghi Bân suy nghĩ một chút rồi nói: “Ăn lẩu.”

    Sở Khâm gật gật đầu, kéo Chung Nghi Bân đi tìm Tiễn Lương vừa mới ghi hình xong, nói lời cảm ơn với anh ta: “Tiễn ca, đã để anh chịu khổ rồi, tối nay có rảnh không? Mời anh đi ăn lẩu được chứ.”

    “Mời ăn thì được rồi đó, nhưng đang là mùa hè mà lại định ăn lẩu sao?” Khóe miệng Tiễn Lương giật giật, ai đời mời người ta đi ăn mà mình lại chọn sẵn món ăn không vậy hả.

    “Mùa hè nên mới đi ăn lẩu chứ! Cũng như mùa đông ăn kem vậy, cực sướng!” Sở Khâm cười hì hì nói.

    Tiễn Lương không hề muốn đi ăn lẩu chút nào, nhưng nhìn thoáng qua Chung Nghi Bân đang đứng sau lưng Sở Khâm, anh lại nuốt lời phản đối ngược trở lại. Hiếm lắm mới có thể đi ăn chung với Chung tổng được, lẩu thì lẩu thôi.

    Một tiếng sau, ba người ngồi trong “Quán lẩu Đại Ngư”. Trong quán mở máy điều hòa đầy đủ, bên ngoài trời nóng như đổ lửa, nhưng trong phòng lại có hơi lạnh.

    Chọn một nồi lẩu uyên ương 9 ô, nước lẩu trong mỗi ô đều khác nhau. Sở Khâm cầm thực đơn, chọn thịt bò thái lát, khăn lông bò, cùng với “Cá cay nóng” – món chiêu bài của quán này – mà Chung Nghi Bân thích ăn, sau đó mới đưa thực đơn cho Tiễn Lương.

    Đã chơi với nhau lâu năm, Tiễn Lương cũng không khách khí, anh chọn thịt viên, bò viên, cá viên, chả sò mà mình thích…
    Phục vụ nhìn máy tính hiển thị các món ăn, đọc thực đơn lại một lần để xác nhận, đột nhiên Chung Nghi Bân lại mở miệng: “Thêm một phần tôm viên nữa.”

    Sở Khâm sửng sốt, nhìn về phía Chung Nghi Bân một cách không thể tin nổi.

    “Chung tổng còn nhớ Tiểu Sở thích ăn tôm viên ha!” Tiễn Lương cười híp mắt nhấp một ngụm nước ô mai.

    ” Ừm.” Chung Nghi Bân đáp một tiếng, cầm bình nước ô mai ướp lạnh lên rót đầy cho Sở Khâm, “Chỉ nhớ rõ chuyện này.”

    Sở Khâm uống một ngụm nước ô mai, chua chua ngọt ngọt, hệt như tâm tình của cậu vào giờ khác này vậy.

    Ăn lẩu vào ngày hè, dùng máy điều hóa giảm nhiệt, uống bia hát ca, đích thật là một vui thú lớn của đời người. Ba người ăn đến đầy đầu mồ hôi, rất là sảng khoái.

    Bởi vì phải lái xe nên không thể uống bia được, Sở Khâm bưng ly nước ô mai lên cụng ly với Tiễn Lương: “Tiễn ca, tuần trước anh em gặp nạn, nhờ có anh hỗ trợ cả.”

    Tiễn Lương cũng cụng ly với cậu: “Khách khí gì chứ, hôm nào đó anh có chuyện, còn phải nhờ em chống đỡ giùm nữa đó! Chỉ là áp lực quá lớn, sợ làm hỏng chương trình của em thôi.”

    Sở Khâm chạy đến ngồi bên cạnh Tiễn Lương, hai người bưng nước ô mai lên cụng ly, kêu Chung Nghi Bân chụp giùm một tấm. Mở app chỉnh ảnh lên, nhấn nút làm đẹp, sau khi kiểm tra không có thứ gì kỳ quái xuất hiện trong màn ảnh, lúc này mới đăng lên weibo.

    Sở Khâm V: Cám ơn Tiễn ca đã dẫn chương trình hồi tuần trước thay em, mời anh ăn lẩu@Tiễn Mễ Lương Du V

    Tiễn Mễ Lương Du: Tiền gạo thóc dầu

    Tiễn Lương lập tức share cái status này, cũng trả lời lại.

    Tiễn Mễ Lương Du V:BlogUhmvN em nên mời anh ăn cơm quan tài!

    Tuần trước sau khi chương trình được phát sóng, rất nhiều người đều nói Tiễn Lương là mặt quan tài, lúc này tự anh nói giỡn như vậy, ngược lại có vẻ vừa rộng lượng vừa buồn cười. Rất nhanh, cư dân mạng đều sôi nổi biểu thị “Du ca ngồi cùng một chỗ với bé cưng của bọn em, mặt càng giống với quan tài hơn rồi đó!” ở bên dưới.

    Rất nhanh comment đã được like tới nổi biến thành top comment, Tiễn Lương giận đến trợn trắng mắt. Sở Khâm nhịn không được cười ha ha, vừa cười vừa an ủi anh: “Bọn họ chỉ đùa thôi, không hề giống gì hết á.”

    Chung Nghi Bân tiến tới gần bả vai Sở Khâm nhìn thoáng qua di động của cậu: “Đề tài này rất thú vị, không bằng làm cho nó hot lên đi?”

    Làm cho mặt quan tài hot lên ư? Tiễn Lương bị sách lược kinh doanh quỷ khốc thần sầu của Chung tổng dọa đến mức sợ ngây người.

    “Đừng quậy mà, ha ha ha ha!” Sở Khâm cho là Chung Nghi Bân đang nói đùa, cậu càng cười dữ dội hơn nữa, “Ha ha ha, ui da, xương sườn của em.”

    Chung Nghi Bân vội ôm lấy Sở Khâm, để cậu không thể lộn xộn làm đau xương sườn được nữa. Sở Khâm liền dứt khoát tựa vào người anh cười đến run lên. Tiễn Lương càng thêm nghẹn lòng tức giận ăn một hơi 5 cục bò viên luôn.

    Buổi tối còn chưa về tới nhà, thầy Lương liền gởi kịch bản đại cương tới, Sở Khâm đọc lướt qua, không thể không bội phục tài hoa của thầy Lương. Không chỉ cắt giảm mục trò chơi vận động kịch liệt, mà còn thông qua đóng vai nhân vật thú vị để cho cậu tận dụng thời gian nghỉ ngơi. Sở Khâm về đến nhà liền gọi điện thoại cho thầy Lương.

    “Ý tưởng của thầy tuyệt quá, ngày mai em sẽ đến bàn bạc chi tiết với thầy.” Sở Khâm cầm kịch bản, đứng ngoài ban công nhìn tấm biển quảng cáo trên đường đối diện.

    “Được, thầy chờ em.” Thầy Lương sảng khoái đáp ứng.

    Cúp điện thoại, Sở Khâm nhìn tấm biển quảng cáo kia đến ngẩn người. Trên quảng cáo, là Mộ Thần mặc âu phục, màn ảnh điện tử to lớn bao phủ cả nửa tòa cao ốc, đặc biệt nổi bật trong thành phố vào buổi đêm.

    “Nam nhân đó là ai?” Chung Nghi Bân nhẹ nhàng đi qua, ôm lấy cậu từ phía sau, giọng nói có chút mất hứng.

    “Mộ Thần, là một ảnh đế.” Sở Khâm ngửa cổ ra sau, lười biếng tựa vào người Chung Nghi Bân.

    Vốn bởi vì Sở Khâm nhìn chằm chằm vào ảnh của một nam nhân xa lạ đến ngẩn người khiến cho bong bóng chua bốc lên, trong nháy mắt đã bị động tác này đâm thủng, Chung Nghi Bân mỹ tư tư đứng vững thân thể, cùng nhìn nam nhân ở phía đối diện chung với cậu. Hmm, mặt mày thâm thúy, ngũ quan rõ ràng, bộ dáng tạm được.

    “Có một khoảng thời gian không gặp Mộ Thần.” Sở Khâm lẩm bẩm, “Em đang suy nghĩ, tuần này quay chương trình với Mộ Thần… Ấy da, mấy giờ rồi?”

    Nói được phân nửa, đột nhiên Sở Khâm lại nghĩ tới chuyện khác, cúi đầu liếc nhìn điện thoại di động, đã là 8h30 tối rồi, để trễ nữa sẽ không tiện gọi điện thoại cho người khác. Đẩy Chung Nghi Bân đi tắm, Sở Khâm ngồi xuống xích đu ngoài ban công, gọi cho một dãy số xa lạ.

    Bong bóng chua lại bắt đầu sôi sùng sục sùng sục trong lòng của Chung Nghi Bân, anh đứng ở bên chân Sở Khâm không chịu đi, kiên quyết muốn nghe lén nội dung cuộc gọi.

    Sở Khâm dở khóc dở cười, có ai đời đi nghe lén mà lại quang minh chính đại như vậy không hả? Đang định dỗ anh đi tắm, đầu điện thoại bên kia đã có người bắt máy.

    “Chào ngài, xin hỏi là vị nào vậy?” Ở đầu điện thoại bên kia truyền tới một giọng nam trầm thấp giàu từ tính, Chung Nghi Bân trợn to hai mắt, dám gọi cho thằng nào thiệt vậy luôn đó hả!

    “Chung tiên sinh, tôi là Sở Khâm.” Sở Khâm tránh khỏi cái tay đang vươn tay giật lấy di động.

    Chung Nghi Bân nghe thấy thanh âm quen thuộc ở đầu điện thoại bên kia, anh cảm thấy có hơi nghi ngờ, chờ đến khi nghe câu “Chung tiên sinh”, anh nhíu mày một cái, dùng khẩu hình miệng nói với Sở Khâm: “Em gọi điện cho anh của anh làm gì?”

    Sở Khâm dùng khẩu hình miệng trả lời lại: “Tố cáo!” Sau đó chỉ chỉ vào băng ghế nhỏ cách chân mình ba bước, ý bảo Chung Nghi Bân tránh qua một bên.

    Thấy Chung Nghi Bân ngoan ngoãn đứng dậy, Sở Khâm liền không để ý đến anh nữa, chuyên tâm nói chuyện với đại ca Chung gia. Đầu tiên cậu thuật lại tình huống đại khái của Chung Nghi Bân trong vòng mấy ngày nay, sau đó mới hỏi tới bệnh tình.

    Chung Gia Bân nói câu chờ một chút, hình như là đang có ý bảo mấy người khác trong phòng đi ra ngoài, đợi khoảng 5 giây sau, anh mới cất tiếng nói: “Bác sĩ kết luận là vùng trí nhớ bị tổng thương mức độ nhẹ, trải qua kiểm tra, không ảnh hưởng đến trí nhớ sau này, chẳng qua là không dễ hồi phức ký ức lúc trước.”

    Như vậy cũng tốt, y như một phần cứng bị xóa sạch nội dung, nhưng hệ thống lại có thể làm việc bình thường, cho nên sẽ không ảnh hưởng đến chuyện sử dụng sau này, chỉ là tài liệu trước đây đã biến mất. Về phần tại sao còn có thể nhớ Sở Khâm…

    “Chắc là được lưu trong vùng ký ức khẩn cấp hoặc là một vùng riêng biệt trước đó rồi.” Đại ca Chung gia thuật lại toàn bộ những gì bác sĩ đã nói, không hề có chút hơi hướm tình cảm nào, vậy mà lại khiến cho khóe mắt Sở Khâm đỏ bừng.

    Ở đầu bên kia điện thoại, Chung Gia Bân đang đi công tác ở bên ngoài mở lịch làm việc lên xem thử: “Thứ 5 tuần này tôi sẽ về, không bằng chúng ta gặp mặt, tôi sẽ đưa bệnh án cho cậu, để tuần tới cậu dẫn nó đi tái khám.”

    “Vậy thì tốt quá.” Sở Khâm vô cùng cảm kích sự tin tưởng của đại ca Chung gia, cậu cảm ơn đại ca rối rít, hẹn thời gian gặp mặt xong mới cúp điện thoại. Hít hít mũi, quay đầu lại liền thấy không biết từ khi nào thì Chung Nghi Bân đã dời băng ghế nhỏ đến cạnh chân cậu, một người bự con như vậy mà lại ngồi trên cái ghế gỗ hình quả táo bé xíu, nhìn cậu không chớp mắt.

    ==============================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Bánh ký ức đại chiến zombie nói dóc》

    Bánh = bính, nằm trong tên của Nhị Bính

    Bộ não: Đằng trước có một làn sóng ký ức giả dối xâm lấn

    Mẹ Chung: (đầu đội thùng sắt chứa vợ chưa cưới) I”m coming ~

    Bức tường hạt Nhị Bính: Á, mấy người đó đang gặm mông của anh QAQ

    Nấm nhỏ phun nước Khâm Khâm: Đừng sợ, em sẽ tới bảo vệ anh, bụp bụp~

    Hoa hướng dương đại ca: = = (yên lặng cung cấp Sun)

    Chương 10: Thích

    Chắc là được lưu trong vùng ký ức khẩn cấp hoặc là một vùng riêng biệt trước đó rồi… Không có cách nào xua đi mấy lời nói của đại ca Chung gia, nhìn Chung Nghi Bân với quả đầu đinh hiện ra trước mắt, trái tim không khỏi biến thành một mảnh mềm mại.

    Sở Khâm đưa tay xoa xoa cái đầu đinh bông xù xù của anh: “Đi nào, đi tắm.”

    Mắt Chung Nghi Bân sáng rực lên, kéo Sở Khâm đứng dậy: “Để anh tắm cho em.”

    Phòng tắm rất rộng, bởi vì Sở Khâm thích tắm, cậu còn lắp cả một cái bồn tắm lớn dài 1m8. Do phải nằm viện nên đã có một tuần chưa tắm, mấy ngày nay xương sườn cứ đau âm ĩ, tối hôm qua chỉ dùng khăn lông lau sơ, Sở Khâm đặc biệt khát vọng có thể ngâm mình một trận đã đời.

    “Không được.” Chung Nghi Bân không đồng ý, bởi vì nếu nằm trong bồn, nước sẽ ngập qua ngực, nói không chừng sẽ khiến cho lồng ngực bị đau. Cho nên, anh chỉ cho phép Sở Khâm lau mình.

    Quen tay hay việc cởi quần áo ra giùm Sở Khâm, Chung Nghi Bân liền duỗi tay tới cái quần lót màu trắng tứ giác kia.

    “Ê!” Sở Khâm đánh vang cái vuốt sói kia, “Cái này để tự em cởi.” Nói xong cậu liền chui vào phòng tắm, đóng cửa lại thở phào.

    Ban nãy lúc Chung Nghi Bân cởi quần áo cho cậu đã cách quá gần, hơi thở ấm áp phả lên trên cổ, khiến cho tim cậu đập rộn lên. Mở khóa, dòng nước mãnh liệt phun ra khỏi vòi hoa sen, nước mới mở nên có hơi lạnh, phun ào ào lên mặt, giúp cho khuôn mặt có hơi nóng lên của cậu dịu lại đôi chút.

    Thật là, càng ngày càng kỳ quái mà, Sở Khâm đứng dưới vòi hoa sen từ từ nhắm hai mắt lại, rõ ràng đã ở chung một chỗ rất lâu, thế nhưng khi đối mặt với Chung Nghi Bân hiện tại, dường như cậu lại trở về quãng thời gian mới quen nhau trước đây, chỉ cần một hành động thân mật nho nhỏ cũng sẽ khiến cho cậu đỏ mặt tim đập nhanh. Nhất định là tại vì ánh mắt hiện tại của Chung Nghi Bân quá thuần khiết rồi…

    Xịt dầu gội đầu vào tay, xát ra bọt xong rồi chà lên tóc, Sở Khâm lau mặt một cái, rửa sạch bọt xà phòng trên mặt, khóe mắt liếc thấy hình như chưa có đóng kín cửa phòng tắm. Xoay người đi đóng cửa thì phát hiện, ngay cái khe hở chỗ cửa phòng tắm, có một cặp mắt sáng rực đang nhìn chằm chằm vào cậu.

    “Chung Nghi Bân!” Tiếng gầm của Sở Khâm truyền đi khắp cả căn nhà.

    “Anh… Anh sợ em bị té…” Chung Nghi Bân suýt bị cửa đập vào mũi ủy ủy khuất khuất dán người lên cửa phòng tắm nói.

    Sở Khâm không thèm để ý tới anh, vội vã tắm xong rồi trùm áo choàng tắm lên, cởi dép chống trợt ra, đi chân trần trên thảm. Ngón chân trắng nõn mịn màn hiện lên màu hồng nhàn nhạt, bước đi trên mặt thảm màu xám lông cừu.

    Chung Nghi Bân nhìn chằm chằm chân của cậu một hồi, duỗi tay ra ẵm ngang cậu lên.

    “Anh làm gì vậy!” Sở Khâm sợ hết cả hồn, quẳng cái khăn đang lau tóc ra rồi ôm lấy cổ của anh.

    “Dưới đất lạnh.” Chung Nghi Bân vừa nói vừa ẵm người lên giường, nhặt lấy khăn lông ở dưới đất, nâng một bên chân xinh đẹp lên lau lòng bàn chân của cậu. Bản thân Sở Khâm đã trắng, quanh năm suốt tháng chân lại là bộ phận không được phơi nắng ngày nào, da thịt trắng gần như trong suốt, có thể nhìn thấy cả mạch máu màu xanh nằm dưới lớp da mỏng manh kia.

    Sở Khâm ngây ngốc nhìn động tác của anh, qua hồi lâu mới nói: “Cái đó là khăn em dùng để lau tóc mà!”

    “…” Muốn hiến ân cần tiện đường ăn chút đậu hũ, nhưng bởi vì cầm nhầm khăn lông mà Chung Nghi Bân đã bị đày đến phòng tắm tắm rửa, sẵn tiện giặt cả khăn luôn.

    Sở Khâm ngồi ở trên giường khoanh chân, vẫy vẫy đầu, nhằm muốn hất văng cái bầu không khí kỳ quái ban nãy ra, cậu với tay lấy di động lướt weibo. Cái hình ăn lẩu kia rất được hoan nghênh, fan hâm mộ vẫn còn đang không ngừng nhắn lại, đến cả fan hâm mộ của Tiễn Lương cũng góp phần náo nhiệt chung.

    【 Du ca, cho dù có là mặt quan tài thì em cũng yêu anh! 】
    【 Ai nói Du ca của tụi tui là mặt quan tài! Rõ ràng đó là mặt cục gạch mà! 】

    【 Không bôi đen Tiễn Lương thì like mị. 】

    Sở Khâm nhịn không được cười ha ha, chắc là Tiễn Lương sắp tức chết luôn rồi. Là một MC vẫn luôn miệng tuyên bố mình rất đẹp trai, bị mọi người nói “Mặt quan tài” “Mặt cục gạch” như vậy nhất định sẽ rất thương tâm đó nha. Đang cười ha ha, cửa phòng tắm mở ra một tiếng cạch, Chung Nghi Bân tắm xong quăng dép qua một bên, cũng học Sở Khâm đi chân trần trên thảm.

    “Lau chân cho khô, không thôi sẽ bị nấm ăn chân đó.” Sở Khâm cất di động, hối thúc Chung Nghi Bân đi lấy khăn lau chân.

    Chung Nghi Bân không để ý tới cậu, chỉ với hai ba bước đã nhảy phốc lên giường, đạp cái chân còn ướt đẫm vào chăn.

    “Ê!” Sở Khâm đưa tay muốn đánh vào mông anh, người đang đạp đến vui vẻ ở trên giường linh hoạt né khỏi cú đạp cậu, vọt vào phòng khách tựa như một làn khói, nhất thời Sở Khâm càng lo lắng hơn, “Mang dép vào, sàn trong phòng khách rất lạnh!”

    Phòng khách chỉ lót sàn gỗ, không có trải thảm, nhưng lại có nhiều chỗ như quầy bar, cả phòng đều là gạch, không hề lắp máy điều hòa, cho nên sàn nhà thật sự rất lạnh.

    Còn chưa nói dứt lời, Chung Nghi Bân đã cầm một cái túi nhỏ có in chữ “Đồ uống có công hiệu siêu trâu” cùng với một ly nước ấm đi vào, cọ đến bên người cậu, đưa ly nước cho Sở Khâm, còn mình thì lấy ba hộp thuốc từ trong túi nhỏ ra.

    Đây là thuốc hôm nay lấy từ chỗ của Hầu Xuyên về, cái túi thì tiện tay lấy trong trường quay. Đồ uống có công hiệu siêu trâu là nhà tài trợ của Món thập cẩm, vậy nên bên đó đã tài trợ cho bọn họ cả đống túi dùng không hết…

    Đọc kỹ liều lượng được ghi trên hộp thuốc, lại nhìn qua đơn thuốc của bác sĩ một lần, sau khi xác nhận không có sai sót gì Chung Nghi Bân mới cẩn thận đổ số lượng thuốc tương ứng ra, đặt vào trong tay Sở Khâm: “Uống thuốc.”

    Bác sĩ kê toa thuốc tiêu sưng, ôn hòa hơn thuốc giảm đau không ít. Chính Sở Khâm còn quên mất cả chuyện mình phải uống thuốc, cái ly thủy tinh đựng nước ấm được siết chặt trong tay, khiến cho cậu cảm nhận được nhiệt độ kia truyền từ bàn tay đến tận đáy lòng mình.

    Chung Nghi Bân là một đại thiếu gia, trước kia chưa từng chăm sóc cho người khác, sau khi ở cùng một chỗ với Sở Khâm anh mới chậm rãi học được. Nhớ tới lúc hai người mới quen nhau, Chung nhị thiếu gia có gia giáo tốt đẹp, lên xe sẽ mở cửa xe cho cậu, nhưng lúc đó lại đang đậu xe bên vũng nước, kết quả lúc cậu xuống xe đạp phải cả chân đầy nước.

    Khi đó, Chung Nghi Bân chỉ nhìn cậu, mặt không cảm xúc, thế nhưng trong mắt lại có chút không biết làm sao. Ngày đó phải đưa Sở Khâm đến Thịnh Thế phỏng vấn, mang một đôi vớ ướt còn ra thể thống gì nữa.

    “Nhìn xem tôi thông minh cỡ nào, có mang theo sẵn vớ dự bị nữa nè!” Sở Khâm cười ngồi trở lại trong xe, cởi đôi vớ ướt nhẹp ra, lấy một đôi vớ mới từ trong túi ra thay.

    “Sao cậu lại mang theo vớ sẵn vậy?” Chung Nghi Bân rất kinh ngạc, cảm thấy người này thật thú vị.

    “Hmm, lúc tôi khẩn trương liền cong ngón chân lại, rất dễ làm rách vớ.” Năm đó Sở Khâm chỉ mới 18 tuổi, cười lên có hai lúm đồng tiền nho nhỏ, đặc biệt đáng yêu, “Tôi nghĩ lỡ đâu Chung tổng sẽ mời mình đi ăn món Nhật, lúc cởi giày ra thấy có hai cái lỗ lớn, như vậy không dễ nhìn chút nào.”

    Kết quả, ngày đó phỏng vấn vô cùng thuận lợi, Chung Nghi Bân cũng mời cậu đi ăn món Nhật đúng như cậu đã đoán.

    “Nghĩ gì vậy?” Chung Nghi Bân tựa vào đầu giường, ôm máy tính xách tay kiểm tra mail, mở xem từng mail từng mail trong gần cả năm qua. Quay đầu thấy Sở Khâm đang ngẩn người nhìn anh chằm chằm, đưa tay quơ quơ trước mặt cậu.

    Sở Khâm phục hồi tinh thần lại, nhìn trộm bị người bắt gặp khiến cho cậu có hơi ngượng ngùng, cậu chui tọt vào trong chăn, nhịn không được lại nhìn về phía anh. Chung Nghi Bân lớn lên thật sự rất đẹp mắt, nghe nói ba anh là con lai, cho nên đôi mắt của anh thâm thúy hơn người bình thường một ít, mũi cũng khá là anh tuấn.

    Một đôi môi nhạt màu, có hơi mỏng, điểm này y như đại ca Chung gia, nhìn qua có chút bạc tình, cũng dễ dàng khiến cho cấp dưới cảm thấy sợ hãi. Chỉ có Sở Khâm biết, cặp môi kia sẽ không nói ra lời khắc nghiệt, mà tương phản lại lời những câu ngọt ngào dịu dàng.

    “Em đang suy nghĩ, anh đã không nhớ chuyện lúc trước, tại sao vẫn đối với em tốt như vậy…” Bởi vì có chút thất thần nên Sở Khâm nói chuyện từ tốn, mang theo thói quen trầm bổng như lúc làm MC, khiến cho người khác nghe vào mà lòng ngứa ngáy.

    Chung Nghi Bân cười một tiếng, chuyển tầm mắt về lại màn hình máy tính: “Bởi vì anh thích em nha!” Câu này nói vô cùng tùy ý, giống như đây không phải là chuyện gì ghê gớm lắm vậy.

    Sở Khâm ở trong chăn lặng lẽ cuộn tròn ngón chân: “Anh, anh cũng không nhớ, làm sao còn thích em được chứ?”

    Chung Nghi Bân quay đầu nhìn cậu, đóng máy tính lại ném qua một bên, trượt từ đầu giường xuống, dùng một tay chống đầu nằm nghiêng ở bên cạnh Sở Khâm: “Anh nhìn thấy em liền vui vẻ, lúc ở gần tim sẽ đập loạn nhịp, chuyện này không hề liên quan tới trí nhớ, cho dù anh quên em, anh vẫn sẽ thích em như vậy.”

    Nói tới đây, Chung Nghi Bân kéo lấy tay của Sở Khâm, đặt lên ngực mình. Cách lớp quần áo ngủ mềm mại, bên trong là cơ thể ấm áp và tiếng tim đập hữu lực. Tiết tấu kia, quả thực, nhanh hơn rất nhiều so với trạng thái bình tĩnh.

    Sở Khâm sờ ngực của Chung Nghi Bân, xấu hổ đến mức đầu ngón tay đều đỏ lên. Những lời này, nếu là trước kia tuyệt đối Chung Nghi Bân sẽ không nói ra, hôm nay mất trí nhớ rồi lại có thể nói trắng ra như vậy. Cái kiểu thổ lộ thẳng thắn như này, không ngờ lại có thể khiến cho người khác thấy rất cảm động.

    Sau đó, bởi vì nói lời dễ nghe, Chung tổng đang nắm tay Sở Khâm vuốt ve ngực mình nhận được một nụ hôn ngọt ngào.

    Đôi môi mỏng ấm áp, vẫn là xúc cảm hệt như trước đây, Sở Khâm nhịn không được, nhẹ nhàng ngậm lấy môi dưới của anh.

    Chung Nghi Bân chậm rãi trợn to hai mắt, mấy cọng tóc ngắn củn trên đầu dựng đứng lên từng cọng từng cọng một, qua một hồi lâu anh mới kịp phản ứng, lúc Sở Khâm chuẩn bị rời đi, anh nhanh chóng xoay mình, đè người xuống gối, làm sâu sắc nụ hôn này.

    ============================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Giọng nói dễ nghe của vợ phải dùng thế nào 》

    Nhị Bính: Thân thân, anh không ngủ được

    Khâm Khâm: Vậy để em đọc cho anh nghe một câu chuyện trong sách ha

    Nhị Bính: Được đó, anh muốn nghe phiên ngoại đặc biệt của 《 Hoàng Thượng đừng nghịch 》

    Khâm Khâm: … Hmm, Hoàng Thượng đừng mà, nhẹ… nhẹ một chút…

    Nhị Bính: Wấu ấu ~~

    Khâm Khâm: Ê nè, không phải anh đòi nghe kể chuyện trước khi ngủ sao?

    Nhị Bính: Hiện tại anh muốn làm vận động trước khi ngủ rồi. (^?^*)

    Khâm Khâm: o(>﹏<)o

    Thuộc truyện: Mất trí nhớ đừng quậy