Mất trí nhớ đừng quậy – Chương 101-110

    Thuộc truyện: Mất trí nhớ đừng quậy

    Chương 101: Thẳng thắn

    Người nhà bà ngoại cũng góp phần khuyên bảo, đều nói để Sở Khâm đi xem mắt thử, cho dù chướng mắt làm bạn tốt cũng được, dù sao cũng là người làm việc trong nhà nước, quen nhiều người sẽ có nhiều đường hơn.

    Chung Nghi Bân khẽ nhíu mày, mặt lạnh không nói lời nào. Anh về nhà với Sở Khâm, trong đó có một nguyên nhân chính là chặn việc người nhà kêu Sở Khâm đi xem mắt, vợ của mình cách xa ngàn dặm ngồi trò chuyện với một cô gái, bàn chuyện cưới gả, chỉ cần tưởng tượng ra liền có thể nổi trận lôi đình rồi. Hiện tại anh ở ngay bên cạnh Sở Khâm, trong lòng cũng không còn căm tức như vậy nữa, nhưng vẫn không được cao hứng cho lắm.

    “Hiện tại con đang ở trong thời kỳ sự nghiệp đang thăng tiến, nếu như để truyền thông biết con có bạn gái, sẽ tạo thành đả kích có thể hủy cả sự nghiệp của con mất.” Sở Khâm đợi mợ, dì hai, bà ngoại nói xong mới nhàn nhạt mở miệng.

    Sự thật cũng đúng là như vậy, sự nghiệp MC của Sở Khâm đi được thông thuận thế này, không thể không kể đến vẻ điển trai của cậu, có một lượng fan thuần túy là bởi vì thích gương mặt của cậu thôi. Hiện tại cậu mới hơn 20 tuổi, nếu hiện tại truyền ra tin cậu có bạn gái hoặc thậm chí là kết hôn, sẽ có một lượng lớn fan mất sạch hứng thú với cậu luôn.

    Đương nhiên nếu như biết cậu có bạn trai, khả năng sẽ mất càng nhiều fan hơn nữa đó… Bất quá Sở Khâm lựa chọn bỏ chuyện đó qua một bên.

    Sở ma ma nghe nói như vậy cũng không có phản ứng gì, mục đích của bà cũng không phải nhất định buộc Sở Khâm phải có bạn gái ngay lập tức, bà chỉ muốn xem thử phản ứng của con trai thôi.

    “Làm gì có fan không thấu tình đạt lý như vậy chứ.” Dì hai bĩu môi, cũng không tin, “Nói thế nào ngôi sao cũng là người, cũng phải phải kết hôn, phải sinh con.”

    Sở Khâm nghe giọng điệu này liền đau đầu, họ hàng sống trong thành phố nhỏ, từ trước đến nay đều coi kết hôn là chuyện quan trọng nhất đời người, dù cho bạn có sự nghiệp thành công thu nhập một năm lên đến 8 con số, dù cho bạn có nhận được giải Nobel hay ghi tên vào sử sách đều không quan trọng, quan trọng là… Bạn không kết hôn liền không bình thường.

    “Rồi rồi, đừng nói nữa, con đi xem mắt là được chứ gì.” Sở Khâm đã có chút tức giận, đứng dậy, kéo Chung Nghi Bân đi ra khỏi cửa.

    “Aiz, thằng bé này, hiện tại mới mấy giờ đâu…” Tiếng của mợ vang lên ở đằng sau, hai người đã ra tới hành lang rồi.

    Mợ hẹn cô gái kia lúc 5h chiều, hiện tại mới ăn cơm trưa xong, còn chưa được 2h nữa. Sở Khâm đứng ở dưới lầu, cúi thấp đầu im lặng trong chốc lát, Chung Nghi Bân liền đứng ở bên cạnh cậu lẳng lặng chờ.

    “Xin lỗi…” Sở Khâm chậm rãi vùi đầu vào hõm vai của Chung Nghi Bân, nói với giọng nghẹn ngào. Đối mặt với người nhà, cậu vẫn chưa thể nói ra chuyện mình thích đàn ông được, chỉ có thể ứng phó cho qua trước, nhưng suy bụng ta ra bụng người, nếu như Chung Nghi Bân đồng ý nghe lời người nhà đi xem mắt, nhất định cậu sẽ đau lòng chết mất.

    Chung Nghi Bân để cậu dựa vào, im lặng một lát, sau đó mới chậm rãi giơ tay lên ôm lấy cậu: “Em thật sự định đi gặp cô gái kia à?”

    “Không đi.” Sở Khâm nói chắc như đinh đóng cột, “Để em dẫn anh đi ăn đồ ngon.”

    Nghe nói như thế, sắc mặt của Chung Nghi Bân dễ nhìn hơn một chút, ôm lấy cậu vào trong lòng vỗ vỗ: “Đi gặp một chút đi, cho con gái leo cây là chuyện không lịch sự.”

    Sở Khâm ngẩng đầu, chớp mắt mấy cái: “Tối nay thẳng thắn với mẹ em đi.”

    Thời gian còn sớm, hai người liền đi dạo vòng quanh thành phố. Đang là ngày Tết, các cửa hàng trên đường đều đóng cửa, chỉ còn vài quán ăn và siêu thị còn mở cửa, rất là trống trải. Buổi trưa vốn yên tĩnh, đi trên đường nói chuyện đều có thể nghe được tiếng vang.

    “Phía trước là trường tiểu học của em, khi còn bé nhà em nằm trên đường kia, đi học chỉ cần đi bộ là tới.” Điểm tốt khi trên đường vắng người chính là, hai người bọn họ có thể nắm tay nhau, Sở Khâm hăng hái bừng bừng giới thiệu quê hương của mình với Chung Nghi Bân.
    Chung Nghi Bân nghe rất hào hứng, nắm tay Sở Khâm đi chầm chậm. Xúc cảm trong lòng bàn tay mịn màng, nửa năm nay không cho Sở Khâm rửa chén, tay em ấy đã mềm mịn hơn rất nhiều, sờ vào đặc biệt thoải mái. Hệt như thời điểm vừa mới thổ lộ năm xưa, mình nắm tay em ấy đi dạo lòng vòng trong công viên.

    “Anh có thể nắm tay em được không?” Chung Nghi Bân ngây ngô khẽ hỏi Sở Khâm cũng ngây ngô không khác gì anh.

    “Có… có thể…” Thời điểm đó Sở Khâm đặc biệt đáng yêu, mắt liếc qua một bên, tay lại ngoan ngoãn duỗi ra, được Chung Nghi Bân nắm lấy.

    Lòng bàn tay của hai người đều đổ mồ hôi, lúc lòng bàn tay chạm vào nhau, cảm giác tê dại truyền khắp cả người. Hai người cứ đi dạo vòng vòng tại một góc đường không tính là lớn trong công viên.

    Đi dạo trong thành phố hơn một tiếng, cũng không biết hai người đã đi tới đâu, Sở Khâm hỏi Chung Nghi Bân có mệt không.

    “Nắm tay như vậy dù có đi cả ngày cũng không thấy mệt.” Chung Nghi Bân giơ tay kia lên, sửa khăn quàng cổ lại cho Sở Khâm. Mùa đông gió lạnh thấu xương, mũi Sở Khâm bị đông lạnh đến hồng hồng, thoạt nhìn rất là dễ thương, anh nhịn không được tiến tới, hôn một cái lên chóp mũi hơi lạnh đó.

    “Hmm…” Sở Khâm sờ sờ cái mũi bị hôn, có hơi ngượng ngùng.

    “Chờ đến khi chúng ta dọn vào nhà lớn, mình thuê một dì giúp việc đến đi há.” Đột nhiên Chung Nghi Bân lại nói ra một câu như vậy.

    “Sao tự dưng lại nói đến chuyện này?” Sở Khâm nghiêng nghiêng đầu.

    “Anh với em phải bảo dưỡng tay, như vậy nắm mới có cảm giác.” Chung Nghi Bân lắc lắc hai bàn tay đang đan mười ngón vào nhau, căn nhà Sở Khâm đang ở hiện tại, không gian nhỏ nên thuê người giúp việc cũng không tiện. Sau này dời đến vườn Đại Đường Thịnh Thế, có thể thuê một người giúp việc đến ở trong nhà.

    “Mình thuê giúp việc theo giờ đi, ở lại luôn không quá tiện.” Sở Khâm suy nghĩ một chút, rốt cuộc cũng đồng ý. Nửa năm nay được Chung Nghi Bân nuôi đến lười, cậu cũng không muốn làm việc nhà nữa.

    Hai người định tìm một quán cà phê uống tách trà, nhưng đi loanh quanh nửa ngày cũng không tìm được tiệm nào, chỉ có thể mua hai lon nước ở trong siêu thị để uống. Bỗng nhiên di động của Sở Khâm reo lên, là dãy số lạ, nhưng cậu vẫn nghe máy.

    Bởi vì có vài show tổng hợp có trò sẽ đột nhiên gọi điện thoại cho ai đó, nói không chừng có ai gọi trúng máy của cậu, nên cậu phải nghe thử mới được.

    “Alo, xin hỏi có phải là Sở Khâm không?” Ở đầu điện thoại bên kia, là giọng nói ngọt ngào của một cô gái.

    “Là tôi đây, cô là?” Sở Khâm vẫn duy trì ngữ khí ôn hòa lễ độ.

    “À, tôi, tôi là Lý Gia Di… Ừm, chính là người mà bà con của anh giới thiệu cho xem mắt…” Xác nhận là Sở Khâm, đột nhiên cô gái kia lại cảm thấy khẩn trương.

    “…” Sở Khâm trầm mặc trong chốc lát, ôn thanh nói, “Thực sự rất xin lỗi, tôi đã có người mình thích rồi, cho nên không thể đi xem mắt được.”

    Bên kia cũng im lặng trong chốc lát, sau đó cô lại nói: “À, vốn em cũng không hi vọng có thể thành, thế nhưng, thế nhưng, có thể vinh hạnh ăn chung với anh một bữa cơm được không, em là fan của anh đó, ấu ấu ấu!”

    Đến giờ cơm tối, Sở Khâm và Chung Nghi Bân ngồi song song trên chiếc ghế dài trong quán cơm Tây, chia nhau ăn mấy món điểm tâm nhỏ trong rổ có sẵn trên bàn, một cô gái mặc áo lông trắng vội vã bước tới: “Xin lỗi xin lỗi, đã tới muộn rồi.”

    Sau khi thấy rõ người bên cạnh Sở Khâm, thiếu chút nữa cô gái kia đã thét lên: “Chung… Chung tổng!”

    “Xin chào.” Chung Nghi Bân khẽ gật đầu, duỗi tay lấy lát khoai cuối cùng trong rổ ăn sạch luôn.

    “Hai người các anh…” Rõ ràng cô gái kia còn kích động hơn ban nãy nữa, may mà nói chuyện vẫn rất ăn khớp, “Em bị người nhà khiến cho không có biện pháp nên đành phải đi xem mắt, vốn không muốn đi, thế nhưng nghe nói là Sở Khâm, em kích động đến mức không thể ăn trưa được luôn. Ông trời của con ơi, em có thể đăng khoảnh khắc được không?”

    Khoảnh khắc (bạn bè quyển): là một chức năng của app WeChat trên điện thoại thông minh cho phép người dùng có thể chia sẻ và truy cập thông tin WeChat được chấp nhận từ bạn bè. Đại loại như kiểu đăng status ấy.

    Sở Khâm mím môi cười, gật đầu đáp ứng.

    Cô gái tên Lý Gia Di thực sự đang đi làm trong tổng cục của đài truyền hình, lớn hơn Sở Khâm hai tuổi. Là một thạc sĩ du học từ nước ngoài về, có công việc tốt mà người cũng xinh đẹp, trong nhà không hiểu nổi sao cô lại chưa có bạn trai, chỉ có thể đổ cho bận rộn không có thời gian tìm, vậy nên cả nhà liền nghĩ hết biện pháp tìm đối tượng cho cô.

    “Em nghĩ có kết hôn hay không là quyền của mình, tại sao giá trị của em phải dùng kết hôn sinh con để đánh giá chứ?” Nói đến chuyện này, Lý Gia Di có hơi căm hờn.

    “Nếu như không thể kết hôn với người mình thật sự thích, vậy tôi thà sống cô độc cả đời còn hơn.” Sở Khâm cúi đầu cắt một miếng thịt bò.

    Một buổi xem mắt tốt đẹp lại biến thành buổi giao lưu với fan kèm với đại hội phun tào trưởng bối vô lương nữa.

    Buổi tối về đến nhà, Sở ma ma hăng hái bừng bừng hỏi kết quả buổi đi xem mắt của Sở Khâm.

    Sở Khâm đứng trong phòng khách, mím mím môi: “Mẹ, đừng kiếm người cho con xem mắt nữa, con đã có người mình thích rồi.”

    “Ai?” Sở ma ma không cảm thấy tò mò bao nhiêu cả, trái lại là vô cùng khẩn trương.

    Sở Khâm chậm rãi vươn tay, kéo Chung Nghi Bân: “Anh ấy.”

    ====================================================

    Tiểu kịch trường

    Mẹ Sở: Mẹ không đồng ý!

    Khâm Khâm: Tại sao, ảnh có xe có nhà lương một năm tám con số

    Mẹ Sở: Có tiền là có thể hạnh phúc được sao?

    Khâm Khâm: Anh ấy còn có thể 1 đêm 7 lần mà không trùng tư thế nữa

    Mẹ Sở: …

    Chương 102: Come out

    Không chỉ có Sở ma ma bị dọa sợ hết hồn, Chung Nghi Bân cũng bị dọa cho giật mình, anh đơ ra, lập tức nắm ngược lấy tay của Sở Khâm.

    “Thưa dì, nhà của con đã đồng ý rồi, hiện tại chỉ cần được chú dì cho phép, con sẽ dẫn Sở Khâm sang Mỹ đăng ký kết hôn ngay lập tức.” Chung Nghi Bân nói với ngữ khí kiên định, không dấu vết kéo Sở Khâm ra sau lưng mình.

    “Không được!” Sở ma ma nói mà không cần suy nghĩ, “Tôi không đồng ý!” Tuy đã có chuẩn bị tâm lý, nhưng đột nhiên nghe thấy vẫn làm cho bà bị đả kích rất lớn, thoáng khiến bà muốn ngất xỉu.

    “Mẹ, chúng ta ngồi xuống bình tĩnh nói chuyện đã.” Sở Khâm tiến tới, đỡ mẹ đã có hơi choáng váng ngồi xuống sô pha.

    “Về rồi à?” Sở ba ba đang gọt trái cây trong phòng bếp không nghe thấy cuộc trò chuyện ban nãy của bọn họ, cho nên trên mặt ông vẫn đang nở nụ cười tươi rói.

    “Chú.” Chung Nghi Bân tiến lên, nhận lấy dĩa trái cây, mời Sở ba ba ngồi xuống.

    “Bị làm sao vậy?” Thấy bầu không khí giữa bà xã và con trai nhà mình có gì đó không đúng, Sở ba ba mở miệng hỏi.

    “Thưa chú thưa dì, có thể nghe con nói về tình huống gia đình mình một chút được không ạ…” Chung Nghi Bân ngồi xuống cạnh Sở Khâm, hắng giọng một cái mang theo biểu tình nghiêm túc nói, “Con là Chung Nghi Bân, chiều cao 1m86, thân thể khỏe mạnh, không có sở thích xấu. Nhà của con có một tập đoàn Thịnh Thế, chủ yếu kinh doanh bất động sản, ô tô, đồ gia dụng, giải trí, còn có một đài truyền hình. Trong nhà có một anh ruột, lớn hơn con 5 tuổi, quan hệ thân thiết. Hiện tại con đang đảm nhiệm chức vụ tổng tài của Thịnh Thế TV và Giải trí Thịnh Thế, lương một năm có tám con số; đứng tên ba căn nhà, một căn nhà nhỏ, một căn biệt thự ở ngoại ô thủ đô, một căn tại vườn Đại Đường Thịnh Thế; có hai chiếc xe, một chiếc thể thao một chiếc việt dã…”

    Sở Khâm quay đầu nhìn Chung Nghi Bân đang kể tường tận về bản thân và gia đình mình, khóe miệng giật giật. Người này, bộ đang đi xem mắt hay gì vậy hả?

    “Đúng là tuổi trẻ tài cao a.” Sở ba ba còn chưa biết gì mà đi khen ngợi anh, nghĩ thầm nhà ai có con gái nếu gả vào nhà này sẽ được hưởng phúc rồi.

    “Nếu như Sở Khâm kết hôn với con, con sẽ chuyển phân nửa cổ phần của Giả Trí Thịnh Thế dưới tên con sang cho em ấy.” Chung Nghi Bân nói điều kiện mê người với vẻ mặt nghiêm túc.

    “Ây da, vậy thì ngại lắm đó!” Sở ba ba vội xua tay từ chối, sau đó ông mới ngây ngẩn cả người, “Gì? Kết hôn?”

    “Ba, mẹ, việc này không phải con nhất thời xúc động đâu, bọn con đã ở cùng nhau được 5 – 6 năm, con muốn sống cùng với anh ấy cả đời, hi vọng ba mẹ có thể đồng ý.” Lúc Sở Khâm nói những lời này, viền mắt đã hơi ửng đỏ. Tuy rằng cậu đã sớm độc lập, hoàn toàn có thể quyết định cuộc sống của mình, nhưng cậu vẫn hi vọng có thể nhận được lời chúc phúc từ ba mẹ.

    “Con thích ai không được, tại sao lại đi thích một người đàn ông chứ, như vậy là không bình thường con có hiểu không hả?” Sở ma ma cau mày, hít một hơi thật sâu. Chuyện bà luôn lo lắng đã trở thành sự thật, khiến bà cảm thấy có chút thở không nổi.

    Sở ba ba trừng mắt, sững sờ một lát, cuối cùng cũng hiểu rõ. Ông không nói một lời mà chỉ kéo ngăn kéo dưới bàn trà, lấy gói thuốc ra, lặng lẽ châm lên.

    “Sao con lại không thích phụ nữ? Mẹ nhớ rõ lúc còn bé con vẫn rất bình thường mà!” Sở ma ma vẫn còn có chút khó có thể tiếp thu.

    “Mẹ, không phải là con không thích phụ nữ, cũng không phải con thích đàn ông, con chỉ thích Chung Nghi Bân thôi.” Sở Khâm nhàn nhạt nói, cậu chỉ thích Chung Nghi Bân, mà Chung Nghi Bân lại trùng hợp là đàn ông, chỉ vậy thôi.

    Phòng khách rơi vào một mảnh yên tĩnh, chỉ có điếu thuốc của Sở ba ba chợt sáng chợt tắt.

    “Cho dù con cưới phụ nữ, chưa chắc sẽ có hạnh phúc đâu. Mẹ, con không có khả năng lại tìm được một người, một người có thể ẵm con đến bệnh viện lúc con bệnh, một người lúc gặp nguy hiểm sẽ đẩy con ra sau rồi tự xông lên, một người lúc chỉ với một cú điện thoại sẽ xuất hiện trước mặt con ngay lập tức…” Sở Khâm chậm rãi mở miệng, cậu đã chuẩn bị sẵn những lời này, ở cùng Chung Nghi Bân thực sự rất vui vẻ, mỗi một ngày đều cảm thấy hạnh phúc, nếu như ba mẹ hiểu rõ cảm nhận của cậu, sẽ có thể thông cảm cho cậu thôi, “Hơn nữa, nói không dễ nghe, mấy người phụ nữ mà ba mẹ cảm thấy thích hợp, có ai có điều kiện tốt hơn Chung Nghi Bân đâu, con kết hôn với anh ấy, cho dù sau này con không kiếm được tiền nữa, cũng có thể thoải thoải mái mái sống hết cả đời này.”

    Lời này nói ra rất tầm thường, nhưng ba mẹ lại ưa như vậy. Lúc nào cũng nói muốn con mình có một gia đình, có người chăm sóc, cuộc sống được đảm bảo. Có tiền như Chung Nghi Bân, tự nhiên có thể trở thành đảm bảo cho cuộc sống của Sở Khâm rồi.

    Rõ ràng Sở ma ma đã có dấu hiệu thả lỏng, kỳ thực làm mẹ, có ai không muốn con mình được hạnh phúc đâu, nhìn kỹ Chung Nghi Bân từ trên xuống dưới một lần, bà nhịn không được lại thở dài. Nếu như mình sinh con gái, khẳng định bà sẽ lập tức tán thành bằng hai tay hai chân, con rể tốt như vậy có đốt đèn lồng tìm khắp nơi cũng không thấy, nhưng mình lại sinh ra một người con trai…
    Sở Khâm nhìn kỹ biểu tình của mẹ, thấy bà đã không còn tức giận nữa, cậu định tiếp tục tiến tới, nhưng không ngờ Sở ba ba ở một bên hút thuốc lá lại đột nhiên lên tiếng.

    “Con đã quyết định rồi hả? Con có biết mình sắp phải đối mặt với chuyện gì không?” Sở ba ba ngẩng đầu trong làn khói, nhìn thẳng về phía con trai.

    Trong lòng Sở Khâm lộp bộp một cái. Ba ba là một phần tử trí thức cổ hủ, một người có xuất thân tốt dạy chữ dưỡng người nhiều năm như vậy, nhất định là khó có thể tiếp nhận được rồi. Cậu đã chuẩn bị sẵn tâm lý sẽ bị ba ba đánh gãy chân: “Con quyết định rồi, cũng chuẩn bị kỹ càng, cho dù chuyện này có bị đưa lên truyền thông cả nước, con cũng không sợ.”

    Chung Nghi Bân không dấu vết kéo Sở Khâm sát vào người mình, đề phòng Sở ba ba có thể nổi nóng đánh người bất cứ lúc nào.

    Lại là một trận im ắng, Sở ma ma sợ ông xã đánh con trai, mở miệng điều hòa bầu không khí: “Việc này quá đột nhiên, mẹ với ba con…”

    “Nếu con đã quyết định, ba ba sẽ ủng hộ con.” Sở ba ba dụi tắt điếu thuốc, đột nhiên ông lại nói một câu như vậy.

    Sở Khâm chậm rãi trợn to hai mắt, nhìn ba ba một cách không thể tin được. Sở ma ma há to miệng: “Ba nó, sao đột nhiên anh lại nghĩ thông vậy?”

    “Mác từng nói, cơ sở kinh tế quyết định kiến trúc thượng tầng. Hai đứa đều rất có tiền, sống chung hoàn toàn không thành vấn đề gì, không những vậy mà sẽ sống rất tốt là đằng khác nữa.” Sở ba ba nói một cách nghiêm trang, “Lênin cũng có nói, chuyện gì cũng có tính hai mặt của nó. Con trai yêu một người đàn ông, không thể chỉ nhìn vào chỗ hỏng được, cũng có những chỗ tốt rõ ràng mà.”

    Sở Khâm chớp mắt mấy cái, chủ nghĩa Mác Lê còn có thể sử dụng như vầy nữa hả?

    Sở ma ma và Sở Khâm đưa mắt nhìn nhau, hiển nhiên, hai người hiểu rõ Sở ba ba nhất đều có chút khó thích ứng với sự thay đổi đột ngột này. Cái ông già cổ hủ kia đi đâu rồi? Không biết có phải đã bị mất trí nhớ như Chung Nghi Bân rồi không?

    Sở ba ba bị hai người nhìn chằm chằm đến không được tự nhiên, ho khan một tiếng. Nói thật đi, lúc mới nghe xong, thực sự ông đã rất giật mình, cũng không hy vọng đây là sự thật. Nhưng nghe Sở Khâm chậm rãi miêu tả cuộc sống thường ngày của hai đứa, nhớ lại biểu hiện của Chung Nghi Bân từ hôm 28 đến nay, con dâu tốt nhất cùng lắm cũng chỉ được thế này thôi…

    “Nếu như là trước đây, chắc chắn ba sẽ không đồng ý đâu, thế nhưng năm nay trường của ba từng xảy ra một vụ…” Sở ba ba nói đến chuyện này, lại nhịn không được đốt một điếu thuốc.

    Sở ba ba làm thầy giáo trong trường cấp 3 tốt nhất ở địa phương, đồng thời còn là trưởng giám thị, phụ trách răn dạy học sinh làm trái nội quy.

    Sau khi khai giảng học kỳ này không bao lâu, trong trường học xảy ra một vụ bắt nạt không nhỏ. Một nam sinh tên là Triệu Dương, là một đứa nhỏ học rất giỏi, đột nhiên bị một đám nam sinh vây quanh bắt nạt, trùng hợp lại bị Sở ba ba bắt gặp.

    “Mấy đứa làm gì đấy!” Sở ba ba rống lên một tiếng, mấy nam sinh kia lập tức bỏ chạy tán loạn, có một đứa bị ông túm được, còn có một đứa bị rống đến không dám chạy, số khác đã chạy mất dép.

    Nam sinh núp trong góc tường bị đánh đến chảy máu mũi, ngẩng đầu nhìn giám thị đầy sợ hãi.

    “Thầy, nó tên Triệu Dương, là đồng tính luyến ái, quấy rối bạn của tụi con, tụi con định cảnh cáo nó một chút.” Nam sinh bị Sở ba ba chộp ở trong tay cứng cổ nói.

    Triệu Dương nghe nói như thế, nhịn không được phản bác: “Tôi không có quấy rối cậu ta, tôi chỉ nói với cậu ta là tôi thích nam sinh, cậu ta liền đi rêu rao khắp nơi, hiện tại trong lớp đã không còn ai chịu nói chuyện với tôi nữa rồi…”

    Lúc cậu nhóc phát hiện mình thích nam sinh đã rất là kinh hoảng, nhịn không được nói cho bạn thân của mình biết, kết quả người bạn thân kia vừa mới xoay đầu đã đi rêu rao khắp nơi, nói Triệu Dương thích nam, còn thổ lộ với cậu ta nữa, thật là ghê tởm.

    Lúc đó Sở ba ba rất kinh hãi. Ác ý của thiếu niên vô tri là đáng sợ nhất.

    “Sau đó thì sao?” Sở ma ma nghe xong, cũng có chút tức giận. Lúc bé Sở Khâm có vóc dáng nhỏ gầy, luôn bị mấy nam sinh to con khi dễ, bà không ưa nhất cái kiểu học sinh bắt nạt bạn bè.

    Sau đó, Sở ba ba tìm ra toàn bộ đám học sinh đánh người kia, đưa lên hội đồng kỷ luật, cái đứa cầm đầu, cũng chính là nam sinh đi rêu rao chuyện Triệu Dương thích nam đã bị hạ hạnh kiểm nếu còn tái phạm lần nữa sẽ đuổi học thẳng tay.

    “Trong nội quy không có ghi nam sinh không được thích nam sinh, nhưng lại có ghi là không được đánh người!” Đối mặt với sự bất mãn của phụ huynh, Sở ba ba nói chuyện hùng hồn, hiệu trưởng cũng rất ủng hộ cách làm của Sở ba ba.

    “Nếu như học sinh trong trường chúng tôi là người cố chấp, bịa đặt, bắt nạt bạn bè, tôi sẽ cảm thấy thẹn với xã hội, thẹn với sự tin tưởng mà phụ huynh đã dành cho tôi!” Hiệu trưởng đã phát biểu như vậy trong buổi họp phụ huynh, “Lựa chọn của người khác, không phải là lý do để các người bắt nạt họ!”

    “Con đường này không dễ đi đâu con, nhất định sẽ phải đối mặt với rất nhiều áp lực. Ba ba không hy vọng, gia đình lại trở thành gánh nặng lớn nhất của các con, việc ba ba nên làm hẳn là bảo vệ con, chứ không phải trở thành người thương tổn con.” Sở ba ba thở dài.

    Sở ma ma đã khóc, có ba mẹ nào mà không muốn con mình được hạnh phúc chứ hả? Phản đối con trai yêu đàn ông, cũng là vì con đường này quá khó đi, thế nhưng ông xã vốn bảo thủ đều nghĩ được như vậy, bà còn gì để nói nữa đây.

    “Ba ba…” Viền mắt Sở Khâm đỏ bừng, như có cái gì chặn lại trong cổ họng, nói không ra lời.

    “Ba ba, cảm ơn người! Con sẽ đối tốt với Sở Khâm suốt cả đời này!” Chung Nghi Bân kịp phản ứng trước, lập tức mở miệng đảm bảo, cứ như rất sợ Sở ba ba sẽ hối hận vậy, anh kéo Sở Khâm đứng dậy hành lễ với ba mẹ.

    Sở Khâm lôi kéo Chung Nghi Bân quỳ xuống, dập đầu với ba mẹ.

    Thẳng đến khi bị ba mẹ đuổi về phòng ngủ, Sở Khâm vẫn còn đang khóc. Chung Nghi Bân đau lòng chịu không nổi, ôm lấy người vào trong lòng, tinh tinh tế tế hôn lên mặt cậu: “Bảo bối, đừng khóc, ba mẹ đều đồng ý rồi mà.”

    “Em còn chưa nói hết mấy câu mình đã chuẩn bị sẵn mà! Hức hức hức…” Sở Khâm thút tha thút thít trả lời, lấy một cái túi từ trong vali ra, bên trong là mấy thứ cậu đã chuẩn bị sẵn, hiện tại đều không cần dùng tới rồi.

    Chung Nghi Bân lấy cái túi qua xem thử, bên trong có ‘chẩn đoán vô sinh’ nhờ bệnh viện nhà Ngu Đường làm giùm, có giấy tờ nhà, còn có cả một hộp Hoạt Lạc Cao (dùng để xoa bóp chỗ đau)nữa.

    “Họat Lạc Cao này dùng để làm gì?” Chung Nghi Bân vô cùng tò mò.

    “Để thoa lên sau khi bị ba em đánh.” Sở Khâm có hơi xấu hổ.

    Chung Nghi Bân: “…”

    ====================================================

    Tiểu kịch trường

    Nhị Bính: Ba vợ đánh người là có chiêu thức

    Khâm Khâm: Ba em lấy tay đánh anh

    Nhị Bính: Chiêu thứ nhất, ông cụ chụp bánh

    Khâm Khâm: Ba em lấy chân đạp anh

    Nhị Bính: Chiêu thứ hai, đạp bánh vượt nước

    Khâm Khâm: Ba em hất anh ra

    Nhị Bính: Chiêu thứ ba, ông cụ ném bánh

    Khâm Khâm: …

    Chương 103: Mùng 5

    Rốt cuộc tảng đá lớn trong lòng cũng được buông xuống, trong lòng Sở Khâm đã không còn gánh nặng gì nữa, buổi tối vùi vào lòng Chung Nghi Bân ngủ vô cùng yên ổn. Ngược lại Sở ma ma và Sở ba ba trở về phòng rồi nói chuyện đến tận nửa đêm, vậy nên sáng hôm sau vẫn chưa thức dậy nổi.

    Sở Khâm rời giường với vẻ mặt sáng lạng, thấy ba mẹ chưa thức, cậu liền chạy vào phòng bếp nấu bữa sáng cho cả nhà.

    “Để anh làm cho.” Chung Nghi Bân dựa vào cửa, nhìn cậu một cách chăm chú. Hiện tại tay nghề làm bữa sáng của anh đã rất cao, thật vất vả mới được công nhận, hiện tại chính là cơ hội tốt nhất để lấy lòng ba mẹ vợ đó.

    Sở Khâm nhíu mày nhìn anh: “Được thôi.”

    Thế là, đầu bếp chính đổi thành Chung Nghi Bân.

    Anh cũng không biết làm món quá phức tạp, nhưng có thể làm bánh rán, trộn một dĩa salad được. Anh nấu một nồi cháo táo đỏ, chiên hai dĩa bánh rán, trộn một dĩa đọt cải trắng, sau đó lại chiên vài cây lạp xưởng, thoạt nhìn sắc hương vị đều có đủ cả.

    Sở ma ma ngáp đi ra khỏi phòng ngủ, vừa ra đã ngửi thấy mùi thơm, lấy cùi chỏ chọt chọt Sở ba ba còn đang mơ hồ: “Hê, con trai em dậy nấu bữa sáng kìa.”

    Hai ông bà lắc lư đến phòng khách, nhìn kỹ lại, con trai bọn họ đang ngồi trên sô pha ăn trái cây xem TV, trái cây kia đã gọt sạch vỏ đồng thời còn được cắt thành miếng nhỏ, đặt trong dĩa dùng nĩa để ghim ăn. Mà trong phòng bếp đang tỏa ra mùi thơm nức mũi, lại có một tổng tài cao 1m86, đang đeo cái tạp dề màu đỏ bận tới bận lui.

    Nhìn nhìn bộ dáng y như đại gia của con trai, sau đó lại nhìn nhìn Chung Nghi Bân chăm chỉ như một bé ong mật, đột nhiên Sở ma ma cảm thấy Chung Nghi Bân là một đứa con dâu vừa được cưới về, mới sáng sớm đã phải thức dậy hầu hạ con trai cặn bã không biết thương xót vợ. Đi tới vỗ một cái vào ót Sở Khâm: “Nghi Bân đang nấu cơm, con cũng không biết phụ một tay à?”

    Sở Khâm ngồi xếp bằng ở trên ghế sô pha, bị mẹ đánh cho nghiêng ngã, cậu bĩu môi quay đầu: “Một mình ảnh làm được mà.” Nói xong, cậu còn ghim một miếng trái cây đưa vào trong miệng.

    “Cái thằng nhóc này.” Sở ma ma dùng ngón tay chọt ót cậu, xoay người đi vào phòng bếp, “Nghi Bân à, ngưng tay đi, để dì làm cho.”

    “Mẹ cứ nghỉ ngơi đi, con làm được mà.” Chung Nghi Bân nói vô cùng tự nhiên, đẩy Sở ma ma ra khỏi phòng bếp.

    “Con… con kêu dì là gì?” Tối hôm qua vừa mới đồng ý, sáng hôm sau đã kêu mẹ, Sở ma ma vẫn chưa kịp thích ứng.

    “Dạ là mẹ nha.” Chung Nghi Bân cười híp mắt nói, xúc bánh rán ra cho vào đĩa, tắt bếp, dọn thức ăn lên bàn.

    Bánh rán được chiên vàng óng xốp giòn, cháo mềm mềm thơm thơm, lạp xưởng nướng vừa chín tới. Vỏ bọc ngoài lạp xưởng phồng lên, tản ra hương thơm ngào ngạt; đọt cải trắng được xắt ngay ngắn xinh xắn, chua ngọt ngon miệng, ăn kèm với bánh rán có chút dầu, vừa vặn đỡ ngán.

    “Tay nghề này không tệ đâu à.” Sở ba ba ăn mà không thèm ngẩn đầu lên luôn, trước đó còn lo lắng hai nhóc con ở chung với nhau không thể ăn cơm đàng hoàng được, hiện tại đã yên tâm rồi.
    “Khâm Khâm đi làm bận quá, không thể ăn bữa sáng ngon miệng được, để em ấy được ăn ngon, con cố ý học hỏi tay nghề ở chỗ đầu bếp nhà con đấy ạ.” Chung Nghi Bân trợn mắt nói dóc.

    “Ui chao, làm phiền con chăm sóc nó quá.” Sở ma ma vui mừng không ngớt, xoay người lại chọt chọt đầu Sở Khâm, “Nhóc con này, không biết tự chăm sóc bản thân mình gì cả.” Con dâu nam này thật không tồi, hiện tại có rất nhiều cô gái không biết nấu cơm, vị đại thiếu này lại đi học nấu ăn vì con trai, thực sự là hiếm thấy mà.

    Sở Khâm liếc Chung Nghi Bân, yên lặng húp cháo không nói lời nào. Trước đây hai người bọn họ sống cùng nhau, đều là Sở Khâm nấu cơm cho Chung Nghi Bân ăn, cũng chỉ có sau khi mất trí nhớ, trên người cậu có vết thương, Chung Nghi Bân mới bắt đầu học nấu cơm thôi mà. Bất quá nói như vậy có thể lấy được niềm vui của mẹ, cậu cũng chỉ đành giả bộ làm đồ vô dụng thôi.

    Chung Nghi Bân cười đến vẻ mặt vô hại, ân cần bới thêm cơm cho Sở ma ma: “Mẹ, trưa nay mình đi ăn lẩu đi, nghe nói lẩu ở đây rất nổi tiếng, con đã đến vài ngày rồi mà còn chưa được ăn thử đâu.”

    “Được nha, cũng đã có mấy hôm không được ăn lẩu rồi, thèm quá đi.” Sở ba ba phụ họa theo, bởi vì Tết đến trong nhà trữ nhiều đồ ăn, Sở ma ma sẽ không cho phép cả nhà đi ra ngoài ăn, phải tiêu diệt sạch toàn bộ hàng tồn kho mới được, ông đã sớm ăn ngán rồi.

    “Được.” Sở ma ma bất đắc dĩ phải đồng ý, nhìn đôi mắt sáng long lanh của Chung Nghi Bân, bà nhịn không được bật cười, đứa nhỏ này thật sự là càng nhìn càng thấy dễ thương mà. Rõ ràng là đại thiếu gia đặc biệt giàu có, lại có thể thỏa mãn vì được ăn một bữa lẩu, đúng là dễ nuôi mà.

    Buổi trưa người một nhà liền thong thả đi đến tiệm lẩu, Chung Nghi Bân chọn vài món xong liền đưa thực đơn cho Sở ma ma. Tự nhiên là Sở ma ma biết con trai nhà mình thích ăn món gì, thấy Chung Nghi Bân toàn chọn món Sở Khâm thích ăn, trong lòng không khỏi càng thêm hài lòng.

    Mùng 5 là ngày khai trương, cửa hàng bán quần áo của Sở ma ma cũng sẽ khai trương. Trời còn chưa sáng, Chung Nghi Bân đã bị Sở Khâm kéo ra khỏi chăn: “Đi nào, đi phụ mẹ khai trương thôi.”

    Buôn bán bắt đầu từ sáng sớm, cho nên phải mở cửa từ lúc trời còn chưa sáng. Hôm nay là ngày khai trương nên phải sắp xếp hàng hóa lại một lần, mỗi tiệm tư nhân đều là cả nhà đến làm việc.

    Sở ma ma là một người lanh lẹ, có quan hệ tốt với hàng xóm chung quanh, mọi người thấy Sở Khâm đến đây đều hưng phấn không thôi.

    “Á! Sở Khâm!” Con gái của thím béo nhà cách vách, thấy Sở Khâm liền bắt đầu thét chói tai.

    “Suỵt ——” Sở Khâm vội cản cô lại, giơ tay lên tặng cô một cục kẹo, “Năm mới vui vẻ.”

    “Năm mới vui vẻ!” Con gái nhà cách vách cười đến híp mặt, “Em đoán hôm nay anh sẽ đến, nên mới đặc biệt tới đây nằm vùng nè.”

    “Lại làm việc.” Một cánh tay thon dài đưa qua, vòng lấy cổ của Sở Khâm, lôi cậu đi mất.

    “Chung… Chung tổng! Trời ạ! Anh đến nhà Sở Khâm ăn Tết hả?” Cô gái phát hiện đại lục mới, hưng phấn không thôi, “Woa woa, em có thể đăng khoảnh khắc được không?”

    “Đăng đi.” Chung Nghi Bân hào phóng khoát khoát tay, dù sao cô gái đi xem mắt đã chụp hình rồi, cũng không kém một cái này đâu, rất nhanh mọi người trong cả nước đều sẽ biết anh về nhà Sở Khâm ăn Tết thôi.

    “Đừng rêu rao.” Sở ma ma có chút không vui, “Tiệm này của bà có danh tiếng nhờ chất lượng, không thể dựa vào tên tuổi của con trai được.”

    “Vâng vâng vâng, bà không dựa vào tên tuổi.” Thím béo sát vách bĩu môi, chỉ chỉ vào bảng tên cửa hiệu của Sở ma ma —— Cửa hàng quần áo Khâm Khâm.

    “Phụt ——” Chung Nghi Bân nhịn không được khẽ cười.

    Sắp hàng lại xong, cũng đến lúc Sở Khâm và Chung Nghi Bân rời đi, hai người bọn họ được nghỉ từ 28, cho nên sẽ bắt đầu đi làm từ mùng 6, đã đặt vé máy bay vào sáng hôm nay rồi.

    Bán hàng phụ hết buổi sáng, đã sắp đến trưa, việc kinh doanh mới thong thả bớt.

    Sở ma ma cầm một ca trà bự, ngồi ngoài cửa tám với thím béo sát vách.

    “Chà, sợi dây chuyền này của bà đẹp quá, mua ở đâu vậy?” Thím béo chú ý tới dây chuyền ngọc bích trên cổ Sở ma ma, lấp lánh tới mức hấp dẫn tầm mắt của thím béo, muốn làm bộ nhìn không thấy cũng khó.

    “Cái này hả, ở đây cũng không mua được đâu.” Sở ma ma vươn tay, trên tay cũng đeo một chiếc nhẫn ngọc bích cùng bộ, đá quý lớn cỡ trứng bồ câu khiến cho người khác bị chói mù mắt.

    “Cái này là của Sở Khâm mua cho hả? Ôi chao, đúng là có hiếu mà.” Thím béo đố kị không ngớt, “Sở Khâm nhà bà có thể kiếm tiền như vậy, bà cần gì phải mở cái tiệm này chi nữa.”

    “Cái này cũng không phải của con trai tôi mua đâu.” Sở ma ma thần bí hề hề ngoắc ngón tay, kêu thím béo dựa gần lại, “Đây là của con dâu tặng đó.”

    “Ồ, Sở Khâm có đối tượng rồi à?” Thím béo rất kinh ngạc, trộm nhìn nhẫn ngọc bích không ngừng hâm mộ, Sở ma ma tháo nhẫn ra cho bà coi, xem trái xem phải, hình như bộ dáng đắt tiền dữ lắm đó, “Coi bộ người con dâu này của bà có tiền lắm đó ha.”

    “Ừ, trong nhà có một tập đoàn, bản thân là một tổng tài trong công ty nhà mình nữa.” Sở ma ma đắc ý nói.

    Mấy hàng xóm khác cũng đi tới xem ngọc bích, trong miệng không ngừng tấm tắc, đều nói Sở Khâm thực sự lợi hại, bản thân có thể kiếm tiền chưa nói, còn tìm một người yêu nhà giàu nữa, thật sự khiến cho người khác có muốn đố kị cũng không biết làm sao luôn.

    Sở ma ma hưởng thụ ánh mắt hâm mộ ghen tỵ hận của nhà hàng xóm, mỹ mỹ nhấp một ngụm trà.

    =============================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Con dâu là dùng để ganh đua 》

    Hàng xóm: Con dâu nhà tôi, đang đi làm trong công ty lớn

    Mẹ Sở: Con dâu nhà tôi, đang làm tổng tài trong công ty lớn

    Hàng xóm: Con dâu nhà tôi, lớn lên trắng nõn nà

    Mẹ Sở: Con dâu nhà tôi, xinh đẹp có tiếng cả nước

    Hàng xóm: Con dâu nhà tôi, cao 1m68

    Mẹ Sở: Con dâu nhà tôi, cao 1m86

    Hàng xóm: … Dạ tại hạ xin nhận thua

    Chương 104: Mười lăm

    Còn chưa hết Tết, đường xá ở thủ đô vô cùng quạnh quẽ, thoạt nhìn rất khác ngày thường. Tiểu trợ lý Hầu Xuyên của Sở Khâm lái xe đến sân bay đón hai người, đưa thẳng về nhà của Sở Khâm.

    “Khâm ca, anh đã đọc cái tin đứng đầu top ngày hôm nay chưa?” Hầu Xuyên nhịn không được hỏi Sở Khâm.

    “Cái gì đứng đầu?” Sở Khâm dựa vào tay của Chung Nghi Bân, lấy điện thoại ra xem thử. Hai người ra ngoài làm việc từ sáng sớm, làm xong liền đi thẳng ra sân bay, căn bản là không có thời gian xem điện thoại.

    Chung Nghi Bân kéo người vào trong lòng, để em ấy dựa vào mình được thoải mái hơn một chút.

    “Chính là cái tin ‘Xem mắt xem đến Sở Khâm” đó!” Hầu Xuyên nhìn thấy hai người dính lấy nhau thông qua kính chiếu hậu, nhịn không được ê răng một trận, nhân dân cả nước đều bị hai người này lừa mất rồi. Hmm, kỳ thực cũng không tính là lừa, Sở Khâm chưa từng phủ nhận, đã vậy còn luôn châm lửa nữa, thế nhưng càng hào phóng thì mọi người lại càng không tin.

    Trong lúc nói, Sở Khâm đã lướt đến rồi.

    Mọi chuyện bắt nguồn từ khoảnh khắc của con gái thím béo sát vách đăng hồi sáng, không biết là ai đã chụp màn hình lại, đăng lên weibo. Sau đó, liền có người đưa khoảnh khắc của Lý Gia Di – cô gái mà Sở Khâm đã xem mắt – lên cùng, nhất thời cư dân mạng đã nổ tung.

    Khoảnh khắc của Lý Gia Di viết như vầy.

    【 Bị gia đình ép xem mắt, kết quả xem trúng ngay Sở Khâm! 】 hình đi kèm có 3 tấm, một tấm là hình selfie của cô ấy, một tấm là ảnh chụp chung với Sở Khâm, tấm còn lại là Sở Khâm chụp chung với Chung Nghi Bân.

    Phía dưới còn có đoạn đối thoại giữa Lý Gia Di với bạn bè của mình.

    【 Tui phắc, vậy có xem thành công không? 】

    【 Trả lời: Đương nhiên không thành rồi, ảnh nói đã có người mình thích, *khóc lớn* 】

    【 Tui phắc, bên cạnh là Chung Nghi Bân sao? 】

    【Trả lời: Ừm ừm, hì hì hì! 】

    Weibo này vừa đăng lên, nhất thời được fan ở khắp nơi hâm mộ ghen tỵ hận. Cả bọn đều cảm khái sao gia trưởng nhà mình không quen biết ngôi sao nào cả, nếu như được đi xem mắt kiểu này, có nói gì cũng phải đi đó nha!

    【 Á á á á, mị cũng muốn đi xem mắt với Khâm Khâm, hiu hiu hiu! 】

    【 Khâm Khâm đã có người mình thích rồi à? Tim vỡ thành từng mảnh! 】

    【 Chẳng lẽ trọng điểm không phải là, Chung tổng đang ăn Tết ở quê Sở Khâm sao? 】

    Lời này vừa ra, mọi người đều trầm mặc, sau đó liền bạo phát một cơn sóng trả lời. Mọi người đào ra cái tấm ảnh trong khoảnh khắc của con gái thím béo đã khiến họ tranh cãi hồi sáng, hình chia sẻ lại hơi mờ, nhưng vẫn có thể nhìn ra, là hai cậu con trai đang khiêng thùng, Sở Khâm lộ ra nửa mặt, mà chiều cao của người bên cạnh, rõ ràng chính là Chung Nghi Bân mà.

    Hơn nữa, khoảnh khắc này nói là, Sở Khâm dẫn bạn đến phụ mẹ khai trương tiệm!

    【 Hai người này về quê ăn Tết chung thiệt hả, chuyện này cũng quá huyền huyễn rồi đó! 】

    【 Úi chà chà, Chung Khâm đã gặp gia trưởng rồi sao? 】

    【 Làm việc phụ ba mẹ vợ, xem ra Chung tổng hiểu quy củ lắm nha! 】

    Mấy bạn trên mạng phát cuồng, chia sẻ hai tin này khắp nơi, cả bọn còn kéo đến dưới weibo của Sở Khâm và Chung Nghi Bân tìm chứng cứ nữa. Có vài fan biểu thị thương tâm, Sở Khâm vậy mà lại nói là mình đã có người trong lòng, nhưng cũng có người vô cùng lạc quan nói đây là lý do để từ chối đối tượng xem mắt. Đương nhiên, cũng có vua chân tướng nói, cái người mà Sở Khâm nói “thích” kia khẳng định là chỉ Chung Nghi Bân.
    Mọi người đều chỉ cười ha ha với cách nói này, đã vậy cả bọn đều like cho một cái nữa. Dù sao có rất nhiều fan đều không thích thần tượng của mình có bạn gái, nói không rõ đây là loại tâm tình gì, đại khái chính là loại tâm lý thần tượng xa tận chân trời, tui không chạm tới được, cũng không hy vọng sẽ có người phụ nữ nào có được.

    Sở Khâm nhìn lý luận trên mạng, nhịn không được mím môi cười. Lúc này người đại diện Triệu Bách gọi điện thoại đến: “Cậu đã thấy tin hot nhất chưa?”

    “Ừm.” Sở Khâm lười biếng trả lời.

    “Đừng để ý tới chuyện này, cứ để cho bọn họ đoán mò, còn có thể làm tăng chút nhiệt độ nữa.” Triệu Bách dặn dò Sở Khâm dựa theo lệ cũ.

    “Không, em định trả lời vài câu.” Sở Khâm cười cười, hôn cái cằm đang đưa lại gần của Chung Nghi Bân.

    Bạn trên mạng thảo luận về chủ đề này vô cùng náo nhiệt, sang hôm sau, chờ đến lúc chủ đề này gần hết hot rồi, Sở Khâm lấy điện thoại đăng một khoảnh khắc có kèm hình hot nhất để làm kết thúc, cậu ghi: “Năm mới dẫn Chung Nghi Bân đi gặp ba mẹ, ba mẹ đều rất thích anh ấy.” Cậu@Chung Nghi Bân, còn chèn một biểu tình mặt chó tiện hề hề đi cùng nữa.

    Nhất thời mọi người lại sôi trào.

    【 Á á á á, CP phát đường bự như vậy, iêm phải xuống lầu chạy ba vòng đây! 】

    【 Quả nhiên là đi gặp ba mẹ, sống không hối tiếc! 】

    【 Ha ha ha ha, giả bộ y như thật vậy, tui muốn tin rồi đó nha! 】

    Hiển nhiên mọi người cũng không tin đây là come out, còn tưởng rằng Sở Khâm đang nói đùa, cậu thừa nhận hào phóng như vậy, trái lại lại không khiến cho mọi người nghĩ theo hướng kia. Trong khung bình luận tràn đầy các loại trêu chọc ha ha ha, mọi người đều chạy đến dưới weibo của Chung Nghi Bân biểu thị chúc mừng.

    【 Nhị Bính Bính có bị ba vợ đánh không vậy? 】

    【 Để lấy được niềm vui của ba mẹ Bính tổng cũng đủ liều mạng rồi đó. 】

    【 Nhị Bính anh chạy đi gặp gia trưởng, đại ca anh có biết không? 】

    Mọi người gom thành một đoàn du lịch, tới dưới weibo của Sở Khâm ha ha ha, rồi lại qua weibo của Chung Nghi Bân chúc mừng, cuối cùng còn đến weibo Giải trí Thịnh Thế đã được chứng thực comment “Mọi người sắp có bà chủ rồi”, chơi vui đến quên cả trời đất. Đã vậy còn chưa đã ghiền, cả bọn lại kéo sang weibo của đại ca Chung gia xoát cảm giác tồn tại, thế nhưng Chung Gia Bân làm một tổng tài chính thống, cũng không có chơi weibo. Nhất thời mọi người cảm thấy quá trống vắng, đều chạy đến dưới weibo của Mộ Thần, hỏi anh định chừng nào mới dẫn Kiều Tô đi gặp gia trưởng.

    Mộ ảnh đế nằm cũng trúng đạn không hiểu ra làm sao.

    Hôm nay MC của các đài truyền hình khác đã bắt đầu đi làm trở lại, thấy trên mạng náo nhiệt như thế, họ đều thở dài. Tin hot đầu tiên là “Chung Khâm gặp gia trưởng”, tin hot thứ hai là “Xem mắt xem đến Sở Khâm”, tin hot thứ ba là “Chung Khâm”. Chỉ một mình Sở Khâm đã chiếm cả top 3, một MC mà có tin hot còn hơn cả ngôi sao thế này, cũng chỉ có mình cậu ta thôi.

    “Chỉ biết tạo scandal.” MC nổi tiếng của đài Ba Cánh khinh thường, hắn vẫn cảm thấy tài hoa của mình không thua gì Sở Khâm, nhưng trong show tổng hợp của nước mình, có làm thế nào cũng không vượt mặt Sở Khâm được cả.

    “Người ta cũng không chỉ dựa vào scandal thôi đâu, nghe nói giải thưởng Kim Lư mời cậu ta đến làm MC cho buổi lễ trao giải lần này đó.” Đồng nghiệp nhìn không nổi bộ dáng tự cho mình là rất tài giỏi của hắn ta, nhịn không được chém một nhát đao.

    Nhất thời tên kia liền ngậm miệng lại. Giải Kim Lư là buổi lễ điện ảnh long trọng lớn nhất Châu Á, có thể được mời đi làm MC đã đủ để nói rõ thực lực Sở Khâm, nếu như buổi lễ long trọng kết thúc viên mãn, trong khoảng thời gian ngắn, bên đại lục sẽ không còn ai có thể vượt mặt Sở Khâm về phương diện này được nữa. Địa vị “Anh cả show tổng hợp” của cậu ta cũng trở nên vững vàng hơn bao giờ hết.

    Lên top náo nhiệt như vậy, tự nhiên không tránh được mắt thần thích xem phim lướt weibo của mẹ Chung rồi, thấy con trai nhà mình phụ việc cho mẹ Sở Khâm, nhất thời bà thấy có hơi bất mãn.

    “Phụ việc cho ba mẹ vợ không phải là chuyện rất bình thường sao? Chính em là người đã dặn vậy mà.” Ba Chung dở khóc dở cười.

    “Kêu nó làm thì nó làm thiệt à, làm cho có là được rồi.” Mẹ Chung đau lòng không ngớt, “Nghi Bân ở nhà còn chưa từng bưng một cái ghế nữa, bây giờ lại phải đi khiêng cả cái thùng.”

    Vừa dứt lời, xe của Chung Nghi Bân đã lái vào trong sân.

    Khi trở về từ nhà Sở gia, mẹ Sở ba Sở đã đưa cả đống đặc sản, chỉ có hai người ăn không hết, Sở Khâm kêu anh đưa một phần về Chung gia.

    “Ồ, nghe nói nước lẩu chỗ bọn họ ăn ngon lắm hả.” Mẹ Chung lấy vài bịch gia vị nấu lẩu ra, có hơi hài lòng, nhịn không được nhìn thoáng qua chiếc xe, xác nhận bên trong thật sự không có người nào nữa bà mới hết hi vọng, “Sở Khâm đâu?”

    “Đang quay chương trình TV.” Chung Nghi Bân đưa mấy thứ trong xe cho quản gia xong liền chuẩn bị lái xe rời đi.

    “Thằng nhóc này, về tới nhà rồi cũng không chịu vào ăn một bữa nữa!” Mẹ Chung lập tức túm lấy anh.

    “Ai nha, mấy ngày nay bận muốn chết, không có thời gian ăn.” Chung Nghi Bân khoát khoát tay, sau đó liền lên xe.

    “15 tháng giêng con nhớ về đó nha.” Mẹ Chung kéo lấy con trai không buông.

    Chung Nghi Bân nhíu nhíu mày, 15 tháng giêng anh đã hẹn Sở Khâm đi xem pháo hoa rồi, đồng thời anh cũng không muốn để Sở Khâm ở trong nhà cô đơn trải qua Tết Nguyên Tiêu đâu.

    Mẹ Chung thấy anh không nói lời nào, hừ một tiếng: “Dẫn Sở Khâm về chung luôn, hai đứa đều đã đi gặp ba mẹ nó rồi, vậy mà còn chưa đi ra mắt ba mẹ.”

    Chung Nghi Bân sửng sốt một chút, mím môi: “Vậy con phải nói trước cái đã, mẹ không được ném chi phiếu vào người ta nữa đâu à.”

    “Ai nha, biết rồi mà!” Nhất thời mẹ Chung đỏ mặt, xoay người hầm hừ đi vào nhà.

    Biết được mẹ Chung mời cậu đến Chung gia ăn Tết Nguyên Tiêu, nhất thời Sở Khâm liền khẩn trương, lần này thật đúng với câu mà Chung Nghi Bân đã nói, trốn được mùng một không tránh được mười lăm, như vầy tốt lắm, mùng một hay là mười lăm gì cậu cũng không tránh thoát cả.

    Đối với chuyện đến Chung gia nên mang quà gì theo, Sở Khâm có chút bối rối. Từ trước đến nay cậu khá biết chọn quà, nhưng nếu là tặng trưởng bối, vẫn phải thận trọng một chút, sau khi trưng cầu ý kiến của Lâm Tiếu Tiếu, cậu mua cho mẹ Chung một cái bóp tay Hermès mới ra, cho đại ca Chung gia một cây bút bạch kim bản giới hạn, về phần nên mua gì cho ba Chung, chuyện này lại khiến cậu thấy bối rối.

    Đối với ba Chung không thiếu bất kỳ thứ gì, cậu thật sự không biết nên mua gì cả, vò đầu một lát, Sở Khâm quyết định gọi điện thoại cho “người từng trải” Tống Tiêu.

    Tống Tiêu đã gặp mặt ba mẹ của Ngu Đường từ rất sớm, ắt hẳn sẽ có kinh nghiệm đối với chuyện mua quà tặng trưởng bối.

    “Lần đầu tiên chính thức đến thăm nhà à…” Ở đầu điện thoại bên kia, Tống Tiêu cũng có chút chần chờ, “Lần đầu tiên tôi đến nhà anh ấy là lúc học cấp ba, lúc đó chưa biết gì cả, chỉ mua một bộ đồ gốm thôi.”

    Sở Khâm: “…” Xem ra gặp gia trưởng sớm chút cũng có lợi lắm, mua quà tặng có thể mua tùy tiện được.

    “Nếu không cứ tặng một món đồ cổ hay gì đó đi, ở chỗ tôi có hai khối đá điền hoàng hảo hạng, năm trước mới vừa nhờ người khắc làm đồ trang trí, cậu cứ tới lấy một cái là được.” Tống Tiêu nghiên cứu rất nhiều về đồ cổ, trong tay có không ít thứ tốt.

    Sở Khâm lập tức gật đầu, cùng ngày liền đi đến nhà Tống Tiêu. Vật trang trí làm bằng đá điền hoàng rất đắt, Tống Tiêu bằng lòng đưa ra giúp cậu, thật sự đủ chí cốt mà.

    “Mặc dù cái này nhỏ, thế nhưng tỉ lệ tốt, cậu cứ đưa 10 vạn là được.” Tống tổng keo kiệt nói một cách dứt khoát.

    Sở Khâm giật giật khóe miệng, cậu muốn thu hồi lời nói ban nãy.

    ==========================================

    Tiểu kịch trường

    Khâm Khâm: Cậu thật sự quá chí cốt, đắt như vậy mà cũng nỡ đưa ra giúp tôi nữa

    Tiêu Tiêu: Đừng nói như vậy, cậu trả tiền

    Khâm Khâm: Vậy cũng phải cảm ơn, nhất định là cậu chỉ lấy giá gốc thôi

    Tiêu Tiêu: Không có đâu, tôi kiếm lời được 2 vạn này

    Khâm Khâm: …

    Chương 105: Nguyên Tiêu

    Tết Nguyên Tiêu 15 tháng giêng, Sở Khâm đi theo Chung Nghi Bân trở về Chung gia.

    Mẹ Chung ngồi trên sô pha nhìn hai người đi tới, bà khẽ hất càm lên, định nói gì đó nhưng đã bị ba Chung trừng mắt một cái, vậy nên bà chỉ có thể nuốt lời đã đến khóe miệng xuống, nói một câu khô khan: “Về rồi hả?”

    “Bác trai, bác gái, Nguyên Tiêu vui vẻ ạ.” Sở Khâm cười tặng quà cho từng người một.

    “Woa, đây là sản phẩm mới ra đó! Bác đang định đi mua đây!” Mẹ Chung thấy cái bóp tay nhỏ nhắn xinh xắn, nhịn không được cười rộ lên, tuy rằng bà không thiếu chút tiền này, nhưng món quà hợp ý sẽ luôn khiến cho người khác cảm thấy vui vẻ, bà vội quan tâm kêu Sở Khâm đến ngồi, “Đừng đứng đó mãi, ngồi đi.”

    Chung Nghi Bân kéo Sở Khâm ngồi xuống sô pha, quản gia lập tức tiến đến châm trà nóng cho hai người.

    “Tỉ lệ của tảng đá này rất không tồi.” Ba Chung cầm lấy cục đá điền hoàng kia, nhìn trải nhìn phải, chạm trổ vô cùng kỹ càng, vừa nhìn liền biết là do thợ chuyên nghiệp điêu khắc. Tảng đá màu vàng chanh được điêu khắc thành tầng tầng lớp lớp đào tiên, trong đó cành lá rõ ràng, quả đào tròn trịa trơn bóng, còn có cả mây mù quấn quanh, cứ như chỉ trong chốc lát sẽ mang theo những quả đào này đưa lên chín tầng mây luôn vậy.

    Chạm trổ thế này, dù không phải đồ cổ nhưng cũng rất có giá trị sưu tầm.

    “Hiện tại không có bao nhiêu người trẻ tuổi hiểu biết về thứ này cả.” Ba Chung cười nhận.

    “Kỳ thực con cũng không biết nhiều lắm, là nhờ một người bạn mua giùm đấy ạ.” Sở Khâm ăn ngay nói thật, miễn cho một lát ba Chung muốn trò chuyện về đồ cổ dùng để trang trí với cậu, vậy sẽ lúng túng lắm.

    Ba Chung cười càng tươi hơn: “Con cũng thành thật lắm.” Biết chính là biết, không biết chính là không biết, người ở địa vị cao quanh năm, tương đối thiên vị cho người trẻ tuổi thành thật hơn. Vốn dĩ ba Chung đã có ấn tượng tốt với Sở Khâm rồi, hiện tại không khỏi lại đánh giá cậu cao hơn một chút nữa.

    Bầu không khí trong nhà cũng không tệ lắm, trái tim đang treo lơ lửng của Sở Khâm thoáng buông xuống, bắt đầu trò chuyện với ba Chung mẹ Chung.

    Mẹ Chung thích xem phim truyền hình, bất kể là phim luân lý gia đình máu chó hay là phim lịch sử cung đình tranh đấu mưu mô, bà đều thích xem cả. Bởi vì Sở Khâm phải làm các show tổng hợp có liên quan đến đủ loại phim ảnh, đa phần là cậu đã xem lướt qua mấy bộ khá hot, nên có thể có tiếng nói chung với mẹ Chung.

    “Bác thích nhất nhân vật ám vệ trong 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》, người đó hài lắm.” Nói đến phim truyền hình, mẹ Chung liền bắt đầu thao thao bất tuyệt.

    “Đúng đó, con cũng thích nhân vật đó, rõ ràng là ám vệ nghiêm túc nguy, vậy mà hết lần này tới lần khác cứ thích trốn trên xà nhà ăn bánh ngọt. Kỳ thực hoàng đế đối xử với thuộc hạ không tồi, phê tấu chương còn có thể ném bánh ngọt lên xà nhà, bón cho ám vệ này ăn.” Sở Khâm tiếp lời rất tự nhiên, lúc có mặt cậu sẽ không xuất hiện tình trạng nhạt nhẽo.
    “Đúng đúng, ai nha, cảnh đó dễ thương lắm.” Mẹ Chung kích động y như một bé gái, vô cùng tán thành với từ ‘bón’ của Sở Khâm, bà vẫn muốn tìm một từ để hình dung, nhưng lại không có cách nào nghĩ ra được, cái từ này thực sự là vừa đúng mà.

    “Bác trai bận rộn như vậy, chắc là chưa xem bộ phim này phải không ạ?” Thói quen nghề nghiệp khiến cho Sở Khâm không có cách nào quên lãng những người chung quanh trong lúc đang trò chuyện.

    “Có xem vài tập.” Kỳ thực ba Chung cũng muốn gia nhập vào đội ngũ thảo luận, ông cũng rất thích phim này, “Bộ phim này quay rất cẩn thận, bác thấy bài trí trong các cảnh đều được sắp đặt dựa theo quy cách thời Ngu, soi nửa ngày vẫn không tìm ra được lỗi nào.”

    “Hiện tại bộ phim này đang được phát sóng ở bên Mỹ, Nhật Bản với Hàn Quốc cũng sắp công chiếu, lần này Tinh Hải kiếm được không ít rồi.” Chung Nghi Bân tiếp lời, bất quá bộ phim này đạt được thành công đã mang đến sáng ý mới giúp anh mở rộng phim truyền hình bên nhà mình, anh cũng đang bàn đến chuyện mở rộng 《 Hậu cung Thục phi truyện 》 ra nước ngoài.

    “Đại thiếu gia!” Đang tám chuyện vui vẻ, chợt nghe quản gia trong sân cất tiếng chào.

    Sở Khâm và Chung Nghi Bân đứng dậy, nhìn Chung Gia Bân mặc tây trang mang giày da chậm rãi đi tới. Đại ca Chung gia vẫn mang bộ dáng bình tĩnh như trước, anh cởi áo khoác đưa cho quản gia rồi giương mắt nhìn hai người đang đứng: “Sở Khâm tới rồi à.”

    “Đại ca.” Sở Khâm cười chào hỏi, nói xong cậu lại đơ ra một chút.

    Trước đây Sở Khâm vẫn gọi anh là “Chung tổng”, bởi vì bình thường lúc nói chuyện với Chung Nghi Bân cứ trực tiếp nói “đại ca” thế này thế kia, hôm nay kích động liền thuận miệng kêu vậy luôn.

    Tương phản Chung Gia Bân lại không có phản ứng gì đặc biệt cả, anh gật đầu vô cùng tự nhiên, cứ như cậu kêu anh như vậy mới là chính xác ấy. Sở Khâm nhịn không được mím môi cười, tặng cây viết bản giới hạn cho đại ca.

    Kỳ thật thời gian đã không còn sớm, người một nhà đều đang chờ Chung Gia Bân về rồi mới ăn cơm. Hôm nay là Tết Nguyên Tiêu, phải ăn bánh trôi nước.

    Sở Khâm không quá thích cái món dinh dính này, chỉ có thể ăn 2 – 3 cái thôi, nhưng trong chén của cậu lại có đến tận 6 cái, miễn miễn cưỡng cưỡng ăn đến cái thứ 4 liền không ăn nổi nữa, cậu nhìn về phía Chung Nghi Bân có hơi bối rối.

    Ngược lại Chung Nghi Bân lại thích ăn món này, thu được tín hiệu cầu cứu của bà xã nhà mình, anh lập tức đưa muỗng vào trong chén của Sở Khâm, ăn sạch hai cái bánh trôi còn sót lại.

    “Thằng bé này, không đủ thì đi lấy thêm, sao lại giành của Sở Khâm vậy hả?” Mẹ Chung ngẩng đầu nhìn thấy động tác của con trai nhỏ, nhịn không được mở miệng nói anh.

    “Trong chén của em ấy ngon hơn.” Chung Nghi Bân nhai bánh trôi nói một cách hàm hàm hồ hồ.

    Ba Chung nhìn hỗ động của hai đứa ở trong mắt, chỉ cười không nói.

    Tết Nguyên Tiêu này trải qua một cách mỹ mỹ mãn mãn, thật sự rất có cảm giác đoàn viên. Trước khi về, mẹ Chung không được tự nhiên lấy một bao lì xì ra, nhét vào tay Sở Khâm: “Lần đầu đến nhà, cũng không biết con thích gì, thôi thì cứ đưa con bao lì xì vậy.”

    Bao lì xì rất mỏng, thoạt nhìn chỉ có một tờ, Sở Khâm cười nhận lấy. Trở về mở ra xem thử, là một tấm chi phiếu 10 vạn lẻ 1.

    “Đã nói là không được đưa chi phiếu nữa mà, sao lại không nghe vậy chứ!” Chung Nghi Bân bu lại xem thử, thấy là một tấm chi phiếu, nhất thời anh có chút mất hứng.

    “Đây là quà ra mắt mẹ chồng tặng, có nghĩa là ngàn dặm mới tìm được một.” Sở Khâm duỗi tay bóp lấy cái mỏ đang chu ra của Chung Nghi Bân, lắc trái lắc phải.

    “Mẹ chồng?” Chung Nghi Bân nhíu mày, thầm nghĩ người này cũng đủ tự giác, chủ động thừa nhận mình là con dâu luôn, giơ tay nâng Sở Khâm lên, bước vội về phía phòng ngủ.

    “Ê, làm gì đó?” Sở Khâm bị dọa sợ hết hồn, chi phiếu trong tay cũng rớt xuống đất.

    “Làm em!” Chung Nghi Bân nói đầy hùng hồn, ném người lên giường. Hiện tại người hai nhà đều đã đồng ý rồi, ngủ bà xã liền biến thành sứ mệnh gia tộc mới.

    “Hmm…”

    ===================================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Sứ mệnh gia tộc sẽ thay đổi theo độ tuổi 》

    Đại ca: Sứ mệnh gia tộc thời mẫu giáo

    Nhị Bính: Mỗi ngày không tè ra quần, cứu vớt cô giúp việc giặt quần áo

    Đại ca: Sứ mệnh gia tộc thời đi học

    Nhị Bính: Thi được top 10 cấp trường, tiết kiệm cái tát của ba ba

    Đại ca: Sứ mệnh gia tộc sau khi lớn lên

    Nhị Bính: Làm được một đêm bảy lần, giúp đỡ bà xã vượt qua đêm dài đằng đẵng

    Khâm Khâm: …

    Chương 106: Đi công tác

    Qua Tết, công việc chất chồng như núi, Sở Khâm bận đến chân không chạm đất, không có bao nhiêu thời gian ở cùng với Chung Nghi Bân cả, chỉ có lúc quay show truyền hình thực tế mới có thể ở cùng một chỗ mỗi ngày được thôi.

    《 Bánh bao chạy mau 》 đã quay đến kỳ sáu, phản hồi vô cùng tốt, mang đến lợi nhuận tương đối khả quan cho Thịnh Thế. Sở Khâm bắt đầu chuẩn bị sản phẩm có liên quan, cùng với sắp xếp cho bản điện ảnh.

    Bây giờ show truyền hình thực tế đều lưu hành quay bản điện ảnh, chi phí cực kỳ thấp mà lại hết sức dễ kiếm tiền. Tuy rằng loại hình thức này khá là không biết xấu hổ, nhưng không có một thương nhân nào lại cam lòng với chuyện buông tha cho lợi nhuận to lớn như vậy.

    Đại điện ảnh của show truyền hình thực tế cũng không cần kịch bản gì cả, cứ coi như là quay một kỳ khá dài là được. Bất quá, ít nhiều gì Sở Khâm vẫn còn chút lương tri, muốn đặt ra một chủ đề cho bản điện ảnh, sắp xếp một chút tình tiết vào.

    “Không bằng chúng ta dùng chủ đề có liên quan đến 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》 đi, cậu có thể mua trao quyền từ Tống Tiêu.” Trong lúc đang quay, Ngu Đường không thèm để ý nói ra một câu như vậy.

    Sở Khâm nhìn Ngu Đường dù chỉ uống nước thôi cũng tràn ngập khí phách của đế vương, nhìn nhìn lại Ngu Lân đang rũ cặp tai dão trừng ca ca, cậu cảm thấy đây đúng là một biện pháp tốt.

    Bây giờ đang là đầu tháng ba, quay chương trình xong hết cũng phải đến cuối tháng, sẵn tiện quay cả bản điện ảnh luôn, hơn nữa đợi hậu kỳ chế tác chắc cũng phải tới giữa tháng tư, còn phải đợi xin phê chuẩn, bàn về rạp chiếu, tuyên truyền, kéo tới vừa đúng hè rồi công chiếu luôn. Nói làm liền làm, Sở Khâm kêu hết những người lên kế hoạch của tổ chương trình ra, để bọn họ suy nghĩ xem quay về chủ đề có liên quan có khả thi hay không.

    “Đó là một ý kiến hay!” Một người trong đó chợt vỗ đùi, “Như vậy chúng ta có thể để cho Ngu tổng sắm vai hoàng đế, Ngu Lân liền làm thái tử, Ôn Tình diễn Quý phi, Ôn Vũ làm công chúa, hai vị Chung tổng làm văn thần, Triệu Hú và Triệu Yến làm võ tướng!”

    “Vậy Mộ Thần và Mộ Sa thì sao?” Sở Khâm khẽ nhíu mày, lúc trước trong phim Mộ Thần diễn vai hoàng đế, nhưng Ngu Đường lại càng phù hợp với lịch sử, cũng càng có độ đề tài hơn.

    “Có thể diễn hoàng đế và hoàng hậu của địch quốc nha!” Người lên kế hoạch chợt nảy sáng kiến.

    “Làm gì có địch quốc chứ?” Sở Khâm giật giật khóe miệng, thời Đại Ngu lúc bấy giờ tứ hải thái bình, kẻ địch duy nhất chỉ có Hung nô thôi.

    “Vậy liền làm Hung nô là được!” Người lên kế hoạch hăng hái bừng bừng nói, y đã phác họa ra tạo hình hài hước khi Mộ Thần đeo chòm râu quai nón rồi.

    Sở Khâm sờ sờ cằm, biện pháp này cũng được đó: “Mọi người bàn bạc lại rồi viết dàn ý ra, sau khi trở về đưa cho tôi xem.”

    “Được!” Mấy người lên kế hoạch xoa tay rời đi, cấp dưới của Sở Khâm làm việc vô cùng tự tại, Sở Khâm sẽ có ý nghĩ của chính mình, nhưng tổng thể vẫn lấy bọn họ làm chủ, để cho bọn họ có thể tự do phát huy sức tưởng tượng. Hơn nữa theo cái chương trình này càng ngày càng hot, đãi ngộ của bọn họ cũng được nước lên thuyền, tự nhiên làm việc cũng nhiệt tình hơn.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Sở Khâm rũ mắt suy tính xem nên mua trao quyền của Tống Tiêu thế nào đây, kỳ thực bọn họ có thể vứt bỏ cái xác của 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》 , trực tiếp làm thành chủ đề cổ đại, nhưng sẽ bị rập khuôn, hơn nữa lại không có độ đề tài. Hiện tại nhiệt độ của《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》vẫn chưa giảm bớt, game xoay quanh, bản quyền nước ngoài, bản quyền trên mạng vẫn đang trong quá trình mở rộng, có tác dụng trợ giúp cho 《 Bánh bao chạy mau 》 rất lớn.

    Lấy trình độ keo kiệt của Tống Tiêu, chắc chắn sẽ không để cậu xài miễn phí rồi, về phần là trả một khoản phí trao quyền hay là đơn giản để Tống Tiêu nhập cổ, việc này còn phải thương lượng lại với Chung Nghi Bân đã…

    Đang suy nghĩ, đột nhiên cổ bị một thứ bông xù xù đụng vào, Sở Khâm bị dọa sợ hết hồn, cậu lập tức quay đầu lại, đối mặt với một cặp mắt to tròn màu xanh lam.
    Kỳ này được quay tại sở thú, nhiệm vụ hiện tại là tìm ra con vật được quy định trong thẻ, nhiệm vụ của Chung Nghi Bân là tìm một chú hổ con. Hổ con bông xù xù vẫn chưa có năng lực công kích, nó trợn cặp mắt to vô tội, được Chung Nghi Bân ôm ở trong lòng, dùng cái đầu bông xù xù cọ vào cổ của Sở Khâm.

    “Nhanh như vậy mà anh đã tìm ra rồi hả!” Sở Khâm giơ tay lên sờ sờ đầu hổ con, “Sao lại chạy về rồi?”

    “Ừ hử.” Chung Nghi Bân hừ một tiếng, vỗ vỗ mông của hổ con, chỉ vào Sở Khâm nói, “Nào, kêu ma ma.”

    Trên thẻ nhiệm vụ của anh có ghi, phải tìm được hổ con, đồng thời đưa nó về bên cạnh ma ma. Chung Nghi Bân ôm hổ con chạy rất xa nhưng vẫn chưa tìm thấy chuồng hổ, anh dứt khoát chạy đến chỗ Sở Khâm ăn vạ luôn.

    Nhân viên nhịn không được cười ha ha, Sở Khâm bất đắc dĩ: “Em không phải ma ma của nó.” Bởi vì thời tiết lạnh lẽo, cậu đang mặc áo lông, trên mũ có quấn một tầng lông, ánh nắng xuyên qua đám mây, chiếu vào gương mặt trắng nõn và chớp mũi đỏ bừng của cậu, làm cho cả người Sở Khâm có vẻ bông xù xù, đặc biệt đáng yêu.

    Chung Nghi Bân dùng đầu hổ cọ cọ vào lỗ mũi có hơi ngứa, già mồm át lẽ phải: “Sao lại không phải? Anh là ba ba của nó, vậy em liền là ma ma của nó rồi.”

    “Ồ ——” Người trong tổ quay phim nghe anh nói như thế, đồng loạt phát ra một trận hút khí, nếu như đoạn này được chiếu lên, chắc là fan của “Chung Khâm” sẽ hú hét nữa đó.

    Sở Khâm bị chọc tức nở nụ cười, hối Chung Nghi Bân nhanh đi làm nhiệm vụ.

    Chờ chương trình quay xong, trở về đài truyền hình, kế hoạch của những người lên kế hoạch đã được đưa ra. Mọi người nghĩ tới nghĩ lui, vẫn nên làm phim có liên quan đến 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》 sẽ hấp dẫn hơn, vai diễn và trò chơi cho từng người đều đã được bố trí sẵn rồi, phỏng chừng sẽ rất thú vị đó.

    Sở Khâm cầm phần kế hoạch này đến Giải trí Thịnh Thế tìm Chung Nghi Bân, vừa xuống thang máy liền thấy Chung Nghi Bân đứng ở cửa thang máy, bên cạnh còn có một người phụ nữ ăn mặc có hơi khêu gợi nữa.

    “Tổng tài, hợp đồng của em sắp đến hạn rồi, anh có thể sắp xếp người đến bàn về hợp đồng tiếp theo của em được không?” Người phụ nữ kia tên Đinh Lộ, là một diễn viên đứng giữa mức hạng 2 và hạng 3, giọng nói có hơi õng ẹo.

    Rõ ràng Chung Nghi Bân đã có chút nhịn không được: “Chuyện hợp đồng, người đại diện sẽ nói với cô sau.”

    “Thế nhưng, tới bây giờ An Địch vẫn chưa đến tìm em, đã có công ty khác hỏi em, chưa xác định công ty có ký hợp đồng với em tiếp không, em cũng không biết ăn nói với người ta làm sao đâu nha.” Đinh Lộ vừa nói vừa xít lại gần Chung Nghi Bân. Kỳ thực, vẫn chưa đến lúc cần người đại diện tới nói chuyện với cô ta, nhưng lấy thành tựu hiện tại, nhiều lắm thì hợp đồng tiếp theo chỉ được bậc B thôi, cô muốn Chung Nghi Bân mở miệng, chính là để nâng cao giá trị bản thân, để tiếp theo được ký hợp đồng bậc A.

    “Ồ, tổng tài đang bận à?” Sở Khâm đi ra thang máy, cười như không cười nói.

    Chung Nghi Bân lập tức trừng mắt với thư ký Kim đang xem náo nhiệt, thư ký Kim vội bước đến kéo Đinh Lộ: “Đinh tiểu thư, vấn đề hợp đồng công ty sẽ sắp xếp thỏa đáng, mời cô rời khỏi tầng này ngay lập tức.”

    Đinh Lộ thấy Sở Khâm, nhất thời mặt đỏ lên, xoay người vội chạy đi mất. Chung Nghi Bân lập tức lộ ra khuôn mặt tươi cười, sáp lại gần Sở Khâm: “Bảo bối, sao em lại tới đây?”

    Sở Khâm liếc Chung Nghi Bân một cái, không thèm để ý tới anh, cậu xoay người vào phòng làm việc của tổng tài luôn.

    Chung Nghi Bân cắn răng: “Nói với An Địch, hợp đồng tiếp theo của Đinh Lộ là bậc C.”

    “Vâng.” Thư ký Kim trả lời, âm thầm thắp một ngọn nến cho Đinh Lộ, đường bằng phẳng không chịu đi, vậy mà lại dám đánh chủ ý lên trên đầu Chung tổng, lần này tốt rồi, đường tắt không có, ngược lại tự kéo một ngọn núi lớn đến chắn giữa đường.

    Chung Nghi Bân vào phòng làm việc, lập tức tiến đến bên cạnh Sở Khâm: “Tìm anh chi vậy nha?”

    “Chính sự.” Sở Khâm nhét bản kế hoạch vào trong tay Chung Nghi Bân, bĩu môi nói, “Có phải là tôi tới không đúng lúc, quấy rầy phòng làm việc play của Chung tổng rồi không?”

    Chung Nghi Bân nghiêm túc suy nghĩ một chút: “Đó không phải là phòng làm việc play, nhiều lắm chỉ tính là hàng lang play thôi hà.”

    “Phì ——” Sở Khâm bị anh chọc cười, giơ tay lên bóp miệng Chung Nghi Bân thành mỏ gà con, “Càng ngày anh càng xảo quyệt rồi đó.”

    “Không có…” Chung Nghi Bân giật giật cái mỏ nhọn.

    Hai người giỡn trên sô pha một trận mới bắt đầu nói đến chính sự. Về vấn đề trao quyền, Chung Nghi Bân cũng đồng ý: “Không bằng để Tống Tiêu đầu tư một phần, nhà bọn họ có nhân mạch bên rạp phim, để cậu ta đầu tư một phần cũng là chuyện tốt.”

    Sở Khâm gật đầu, cậu không quản phương diện lớn, cậu chỉ cần quan tâm tới chuyện làm tốt chương trình thôi: “Tháng sau em sẽ qua bên Đài Loan trao giải, anh ở nhà một mình được không?” Kể từ khi Chung Nghi Bân mất trí nhớ, đến cả lúc hai người quay chương trình cũng đều cùng một chỗ, rất ít khi xa nhau. Lần này vừa đi là cỡ vài ngày, Sở Khâm có chút không nỡ.

    “Không được.” Chung Nghi Bân không cần suy nghĩ đã trả lời, “Anh đi chung với em, sẵn tiện bàn vài hạng mục luôn.” Anh đã hẹn với đài truyền hình bên kia rồi, bàn về vấn đề nói chuyện mua bản quyền của 《 Bánh bao chạy mau 》《 Hậu cung Thục phi truyện 》 và vài hạng mục khác nữa.

    Một chút không nỡ vừa mới dâng lên trong nháy mắt đã tan thành mây khói, Sở Khâm bĩu môi, một chút cũng không lãng mạn.

    ============================================

    TIểu kịch trường

    《 Tập: Đi công tác lãng mạn hẳn là là như vầy 》

    Khâm Khâm: Nhị Bính, em luyến tiếc anh

    Nhị Bính: Khâm Khâm, anh cũng luyến tiếc em

    Khâm Khâm: Thế nhưng, lần này nhất định phải đi công tác rồi

    Nhị Bính: Không sao đâu, em cứ đi đi, anh sẽ biến thành siêu nhân bay đến bên cạnh em lúc em cần anh

    Khâm Khâm: Biến thành siêu nhân bằng cách nào nha?

    Nhị Bính: Anh vừa mới mua áo choàng đỏ, giảm 88% lận đó!

    Khâm Khâm: … Bỏ đi, em không quen anh

    Chương 107: Người quen

    Giải thưởng Kim Lư có sức ảnh hưởng rất lớn ở Châu Á, là buổi lễ trao giải long trọng của cả Châu Á, bởi vậy, phàm là những người cách đó không xa đều sẽ đến xem náo nhiệt.

    Nếu bộ phim nào được đề cử nhận thưởng, trên cơ bản là nhân viên chủ chốt trong đoàn phim và diễn viên đều sẽ đến dự; thân là ông chủ bự của công ty điện ảnh cho nên Chung Nghi Bân cũng nhận được thư mời; có vài người phát ngôn của các hãng lớn cũng đến đi thảm đỏ để quảng cáo. Ngoại trừ những người này cũng sẽ có vài đầu trâu mặt ngựa đến cọ nhiệt độ hoặc là đi tạo mối quan hệ.

    Cho nên chỉ trong khoảng thời gian ngắn, chung quanh nơi tổ chức lễ điện ảnh đã chật ních người.

    Chỗ Sở Khâm ở do nhà tổ chức đặt sẵn, thân là MC được mời riêng, đãi ngộ của cậu thuộc mức cao nhất, ở trong cùng một khách sạn với những diễn viên chính xuất sắc nhất được đề cử.

    Chung Nghi Bân tuân theo nguyên tắc “bà xã đi đâu tui đi đó” nên anh cũng đặt phòng ở khách sạn này, hơn nữa lại còn đặt một phòng suite cao cấp nữa. Tiểu trợ lý Hầu Xuyên và thư ký Kim cùng đi đăng ký nhận phòng, giao cả 2 tấm thẻ mở cửa vào trong tay Chung Nghi Bân, sau đó anh liền lôi kéo Sở Khâm đi đến phòng suite mình đã đặt sẵn, mà căn phòng của Sở Khâm thì cứ để nguyên ở đó.

    “Có thể tổ chương trình sẽ đến phòng bàn bạc với em đó.” Sở Khâm có hơi bận tâm.

    “Nhất định trước khi đi bọn họ sẽ báo cho em biết, đến lúc đó chạy qua là được.” Chung Nghi Bân xoa xoa đầu Sở Khâm, kéo cậu đi tắm.

    Sở Khâm suy nghĩ một chút, cảm thấy tốt hơn hết là ban ngày ở trong phòng kia, đến tối hẵng tới đây. Dù sao ban ngày Chung Nghi Bân cũng có công chuyện, không chừng có ai tới đây rồi sao.

    Quan hệ của hai người bọn họ trong nội bộ Thịnh Thế đã là chuyện mà mọi người đều biết cả, thế nhưng vẫn chưa công khai với bên ngoài. Làm MC tại giải thưởng Kim Lư là một mốc quan trọng trong sự nghiệp của Sở Khâm, hiện tại hai người bọn họ cũng không muốn gặp phải chuyện gì ngoài ý muốn, cho nên cẩn thận một chút vẫn tốt hơn.

    Quả nhiên, hai người tắm rửa xong, kêu khách sạn đưa bữa trưa đến thì đã có người tới tìm Chung Nghi Bân rồi.

    Phim truyền hình và show truyền hình thực tế mà Thịnh Thế mới cho ra mắt gần đây đều vô cùng hot, có vài đài truyền hình bên này đã muốn mua rồi. Người tới viếng thăm đầu tiên là một công ty muốn mua quyền phát sóng 《 Bánh bao chạy mau 》.

    Người đến là tổng giám chương trình giải trí của đài truyền hình, thấy Sở Khâm cũng ở trong phòng thì có hơi trố mắt, nhưng rất nhanh người nọ đã phản ứng lại kịp, cười chào hỏi: “Sở tiên sinh cũng ở đây sao, tôi định chút nữa sẽ đến tìm anh đấy, sau buổi lễ điện ảnh, không biết anh có thời gian đến đài truyền hình của chúng tôi làm một kỳ chương trình được không.”

    Sở Khâm cười đứng dậy bắt tay với người nọ, kiểu người quanh năm trà trộn trong giới giải trí này rất biết cách ăn nói, mặc dù trước đây chưa gặp nhau bao giờ, nhưng hễ mà nói chuyện là sẽ tự động trở nên rất quen thuộc ngay lập tức.

    “Vẫn chưa xác định hành trình kế tiếp, nếu có thời gian, tôi cũng rất muốn đi làm khách, đến chừng ấy ngài cũng không thể từ chối đâu đó.” Sở Khâm cười đùa, khách khí với người nọ vài câu xong liền đứng dậy cáo từ, trở về phòng của mình.

    Vừa mới tới cửa, chỉ thấy người quen cũ A Nguyệt đang đi về bên này.

    A Nguyệt vốn là MC nổi tiếng bên Đài Loan, lần này giải thưởng Kim Lư vẫn là do hai người cùng dẫn chương trình. Sau khi hợp tác tại buổi lễ long trọng lần trước, hai người cảm thấy vô cùng hợp nhau, phối hợp ăn ý lại thoải mái, vừa gặp mà như quen biết đã lâu. Lần này Sở Khâm có thể nhận lời mời đến buổi lễ long trọng của giải thưởng Kim Lư cũng có công lao đề cử với ban tổ chức của A Nguyệt.

    “Thân ái, đã lâu không gặp!” A Nguyệt thấy Sở Khâm liền nhào tới.

    Sở Khâm giơ tay đón lấy cô, cho cô một cái ôm rắn chắc mà lại lễ phép.

    A Nguyệt hài lòng ôm lấy Sở Khâm, buông ra rồi lại liếc sang bên cạnh không khác gì kẻ trộm: “Chung tổng không có ở đây chứ hả?” Cô biết Sở Khâm thích nam nhân cho nên mới có thể đùa giỡn với cậu không chút kiêng kị như vậy, nhưng cái bình dấm chua tổng tài cũng không nghĩ như vậy, trong buổi lễ long trọng lần trước, thấy cô cách quá gần anh liền tự tiến lên kéo cô ra, vô cùng keo kiệt.

    “Ha ha, ảnh ở trên lầu.” Sở Khâm mím môi cười, mở cửa phòng mời A Nguyệt vào.
    Kỳ thực ngẫm lại, cho dù hai người bọn họ thân thiết với mấy cô gái cũng không sao cả, dù sao cũng không thích con gái mà. Nhưng tựa như Chung Nghi Bân thấy cậu thân thiết với A Nguyệt sẽ ăn giấm, cậu thấy cô gái nào ở gần Chung Nghi Bân cũng sẽ tức giận, ngẫm lại có chút buồn cười, nhưng lại khó có thể tự điều khiển được.

    “Cái này đại khái chính là cảnh giới cao nhất của ăn giấm rồi, em dám cá là, nếu anh thân thiết với chó mèo này nọ, Chung tổng cũng sẽ ăn giấm luôn đó.” A Nguyệt nhận tách cà phê Sở Khâm đưa tới, chu chu mỏ, nói vô cùng chắc chắn.

    Sở Khâm cười lắc đầu, kéo ghế ngồi vào chỗ đối diện cô: “Tìm anh có chuyện gì không?”

    “Không có chuyện gì thì không thể tìm anh được à?” A Nguyệt liếc mắt, “Em có lòng tốt đến dẫn anh đi chơi đó.” Còn mấy ngày nữa mới tới buổi lễ long trọng, Sở Khâm tới sớm là để làm quen với hoàn cảnh và diễn tập lưu trình.

    Bởi vì cậu và A Nguyệt sẽ là người chống đỡ toàn bộ những phần quan trọng trong buổi lễ điện ảnh, cho nên phải nắm rõ lưu trình, đồng thời chuẩn bị cho việc xử lý bất kỳ tình huống đột xuất nào, đến cả những chi tiết như lối thoát hiểm, vị trí của nhân viên an ninh cũng phải biết hết, để lúc phát sinh chuyện ngoài ý muốn còn kịp chỉ huy quần chúng.

    Buổi chiều cậu sẽ đến hiện trường, nhưng buổi tối cũng không có công chuyện gì cả, A Nguyệt làm chủ nhà, chuẩn bị dẫn Sở Khâm đi dạo chợ đêm.

    “Chợ đêm có rất nhiều món ngon, hơn nữa buổi tối không dễ bị người nhận ra, anh có thể đi dạo tùy ý. Thật vất vả mới đến đây một chuyến, không đi chơi là lỗ lắm đó nha.” A Nguyệt ra sức xúi giục.

    “Hmm, cũng được, để xem buổi tối Nghi Bân có thời gian không, dẫn ảnh đi cùng luôn.” Sở Khâm gật đầu đáp ứng, thấy A Nguyệt lại bắt đầu trợn trắng mắt, cậu nhịn cười nói, “Nếu như ảnh không rảnh thì hai đứa mình đi thôi.”

    “Như vầy còn không sai biệt lắm.” A Nguyệt chớp chớp mắt với cậu, quẳng lưu trình cho Sở Khâm kêu cậu mau xem, ba giờ đến hiện trường liền vụt mất như một cơn gió.

    Còn chưa đến hai tiếng nữa, khỏi ngủ trưa luôn rồi, Sở Khâm nhận mệnh ngồi xuống ghế sô pha bắt đầu đọc lưu trình. Lễ điện ảnh chia làm thảm đỏ, trao giải và vài tiết mục văn nghệ, trong đó mỗi một hạng mục đều mời những khách quý khác nhau lên trao giải. Sở Khâm cần liên lạc với những vị khách quý này trước để chuẩn bị cho việc giới thiệu từng khách quý lên sân khấu.

    Rất nhanh Sở Khâm đã xem xong việc bố trí của ban tổ chức, trong lòng đã hiểu được đại khái, cậu sắp xếp chi tiết lại một lần, viết những điểm mình thắc mắc lại, chờ đến khi gặp người phụ trách bên ban tổ chức hỏi luôn một lượt.

    Bên ban tổ chức cử người đến tiếp MC, là một vị đạo diễn hiện trường rất có kinh nghiệm, đầu tiên y dẫn Sở Khâm và A Nguyệt chạy lưu trình một lần, vừa đi vừa giới thiệu những điểm cần chú ý.

    A Nguyệt nghe rất nghiêm túc, Sở Khâm thì yên lặng đối chiếu lời của đạo diễn với lưu trình.

    “Trước khi khách mời lên sân khấu, có nói cho bọn họ biết trước ai sẽ là người nhận giải không?” Thỉnh thoảng Sở Khâm sẽ đặt câu hỏi.

    “Sẽ không, cái này là để xem phản ứng ngay hiện trường của khách mời.” Đạo diễn cười híp mắt nói.

    Sở Khâm khẽ nhíu mày, loại xếp đặt này thường sẽ làm xuất hiện tình huống tẻ nhạt, xem ra cậu phải chuẩn bị lí do thoái thác cho từng khách mời mới được: “Có thể đưa tôi một phần tài liệu về toàn bộ phim ảnh được đề cử không, tôi muốn làm quen sớm một chút.”

    Đạo diễn nhìn về phía Sở Khâm có chút kinh ngạc, nhưng cũng không nói gì thêm, y đưa một phần tài liệu cho cậu. Tài liệu này là để cho khách mời trao giải xem, bọn họ sẽ biết trước giới thiệu về những bộ phim được đề cử của mình, kỳ thực MC cũng không cần biết mấy thứ giới thiệu dài dòng này làm gì, nhưng nếu Sở Khâm đã muốn xem, bọn họ cũng không cản.

    Trở về khách sạn, bên Chung Nghi Bân vẫn chưa bàn xong công chuyện, thư ký Kim nói còn cần khoảng nửa tiếng nữa. Sở Khâm và A Nguyệt ăn smoothie tại nhà hàng lộ thiên của khách sạn.

    “Khâm ca!” Một giọng nói quen thuộc truyền đến từ phía sau, Sở Khâm ngậm muỗng quay đầu lại liền thấy Mạc Thiểu Dương cười đến sáng lạn chạy qua bên này.

    Mạc Thiểu Dương diễn chung với Mộ Thần trong bộ phim tra án kia, diễn xuất chiếm được sự công nhận của đạo diễn, tiếp đó lại diễn vai gần như là nam chính trong 《 Hậu cung Thục phi truyện 》, nhận được sự chào đón nhiệt liệt. Gần đây cậu ta nhận vai nam chính trong bộ phim của một vị đạo diễn trứ danh, phim vẫn chưa công chiếu nhưng đã nhận được đề cử giải diễn viên mới xuất sắc nhất của Kim Lư rồi.

    “Thiểu Dương hả, đến đây.” Sở Khâm rất thích cậu nhóc này, biết cảm ơn, tính cách cũng sáng sủa thú vị, không có tâm tư xấu, nhưng cũng không ngốc đến mức để mặc người khác tính kế, người như vậy thường sẽ tiến được xa hơn.

    “Ái chà, nhìn gần còn đẹp trai hơn nữa đó.” A Nguyệt nhìn chằm chằm Mạc Thiểu Dương vô cùng hưng phấn, bọn họ đã gặp mặt trong buổi lễ long trọng lần trước, cũng coi như là người quen.

    Trong nhóm vai nam trẻ hiện tại, tướng mạo của Mạc Thiểu Dương được coi như là nằm trong nhóm nổi trội, tuy rằng so ra vẫn còn thua khuôn mặt đẹp tràn đầy tiên khí của Kiều Tô, nhưng lại rất phù hợp với vai chính, có khi đường còn rộng hơn cả Kiều Tô đôi chút nữa đó.

    “Chị A Nguyệt.” Mạc Thiểu Dương cười hì hì ngồi xuống, cậu cũng không khách khí, cầm lấy muỗng ăn một ngụm lớn smoothie. Từ trước đến nay cậu làm việc tích cực, đến sớm hơn các ngôi sao khác rất nhiều, quả nhiên chú chim thức sớm sẽ có sâu ăn, vừa tới liền gặp được hai vị tôn đại thần này rồi. Nghe nói tối nay hai người định đi dạo chợ đêm, cậu lập tức giơ tay muốn đi cùng.

    “Ồ, Thiểu Dương tới sớm vậy hả!” Ba người đang cười nói thì có một người trung niên mặc tây trang mang giày da bưng cái bụng bia dẫn vệ sĩ đi tới, lúc thấy Sở Khâm cũng có mặt ở đây, sắc mặt gã chợt đổi đổi.

    Cái vụ không ăn được Kiều Tô trong biệt thự lần trước vẫn khiến Trâu Ba canh cánh trong lòng. Nhưng lúc đó Kiều Tô đang đóng 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》, gã cũng không thể đắc tội ông chủ đôi bên được, đành phải đợi đến khi Kiều Tô tham dự tác phẩm mới rồi tính sau, nào ngờ nhiệt độ vừa mới giảm bớt, Kiều Tô đã chuyển qua Giải trí Tinh Hải mất rồi.

    Giải trí Tinh Hải gần như là trùm trong giới, hơn nữa hiện tại còn có tập đoàn Đại Ngư làm chỗ dựa ở sau, Tống Tiêu kia rõ ràng còn rất trẻ nhưng cũng là một con cáo già, công ty của y lại không làm buôn bán da thịt, Trâu Ba đành tạm dẹp tâm tư đụng tới Kiều Tô.

    Gần đây gã lại coi trọng Mạc Thiểu Dương, còn chưa kịp ra tay thì đã gặp phải Sở Khâm, nhất thời gã cảm thấy rất xúi quẩy.

    “Sao Trâu tổng cũng tới đây vậy?” Sở Khâm thấy Trâu Ba, trong lòng liền dâng lên một trận chán ghét, nhưng bên ngoài vẫn cố tỏ ra vui vẻ.

    “Đến bàn chuyện làm ăn.” Trâu Ba cười ha hả nói cho qua chuyện rồi nhìn chằm chằm vào Sở Khâm.

    Phải nói Sở Khâm lớn lên rất không tồi, đã 26 – 27 tuổi rồi mà thoạt nhìn vẫn phấn nộn y như 18 tuổi vậy, dáng người mảnh khảnh, giọng nói cực kỳ êm tai, có thể được xem như cực phẩm, nhất định tư vị ở trên giường sẽ rất tuyệt mỹ. Đáng tiếc đã là người của Chung Nghi Bân, hơn nữa địa vị trong giới lại vô cùng vững vàng, không phải là người mà gã có thể khống chế được.

    Sở Khâm bị gã quan sát trên dưới, có loại cảm giác bị con cóc nhìn chằm chằm, trên cánh tay nổi lên một tầng da gà.

    “Bảo bối, đi thôi!” Chung Nghi Bân xuất hiện đúng lúc, đứng cách đó không xa kêu Sở Khâm.

    Trâu Ba gật đầu một cái với Chung Nghi Bân, lại mịt mờ liếc nhìn Mạc Thiểu Dương rồi xoay người dẫn vệ sĩ rời đi.

    “Gần đây em phải cẩn thận một chút.” Sở Khâm thấp giọng nhắc nhở Mạc Thiểu Dương.

    Vốn dĩ Mạc Thiểu Dương còn chưa ý thức được nguy hiểm, nghe Sở Khâm nói như vậy mới nhớ tới bát quái trong giới mà người đại diện từng nói, cậu chậm rãi trợn tròn mắt: “Không thể nào…” Cậu cho rằng Trâu Ba thích cái loại mỹ thiếu niên da trắng mảnh khảnh, dáng vẻ cương trực như cậu mà gã cũng thích sao?

    ================================================

    Tiểu kịch trường

    Khâm Khâm: Nghe nói công ty của cậu không làm buôn bán da thịt.

    Tiêu Tiêu: Mấy chuyện thấp hèn như vậy, gánh hát nhà tôi quyết không cho phép.

    Khâm Khâm: À, nhưng mà tôi nghe nói công ty của Ngu Đường có làm đó nha

    Tiêu Tiêu: Hửm? Có cả chuyện này sao?

    Ngư Đường: Đúng rồi, gần đây anh mới mở một chuỗi sản xuất da đông, chuyên buôn bán da thịt ︿( ̄︶ ̄)︿

    Tiêu Tiêu: …

    Chương 108: Đánh nhau

    Chợ đêm bên này rất nổi tiếng, mặt trời vừa xuống núi, đường phố thật dài đồng loạt lên đèn, đủ loại sạp nhỏ, cửa nhỏ mở rộng đón khách, vô cùng náo nhiệt. Mạc Thiểu Dương là một người vô tư, vốn còn có chút buồn bực nhưng khi đến chợ đêm rồi liền quẳng chuyện này ra sau đầu, cậu nhìn chỗ này một chút xem chỗ kia một chút vô cùng háo hức.

    A Nguyệt có nhiệm vụ dẫn đường, giới thiệu những thứ nổi tiếng ở đây, dẫn bọn họ đi ăn các món đặc sắc.

    “Cái tên Trâu Ba đó chính là người khuấy đảo trong giới giải trí đó à?” A Nguyệt cho một cụccá viên vào miệng, nhỏ giọng hỏi Sở Khâm.

    Ở đây tiếng người ồn ào, vô cùng ầm ĩ, cách hai bước liền nghe không rõ người khác nói cái gì, ngược lại lại là một nơi tốt để nói bí mật.

    Sở Khâm gật đầu, nhìn thoáng qua Mạc Thiểu Dương đang đứng xếp hàng đợi mua mực nướng: “Chắc là đang đánh chủ ý vào Thiểu Dương…” Nói đến phân nửa, Chung Nghi Bân đi mua đồ uống lạnh đã trở về, trực tiếp đưa tới trước mặt cậu theo thói quen, Sở Khâm liền ngừng nói, ngậm ống hút uống một ngụm.

    A Nguyệt bĩu môi, trong giới giải trí của bọn họ cũng có người như thế, ỷ vào trong tay có chút tài nguyên liền chơi cái này chơi cái kia, bất quá cũng không có ai lớn lối như vậy: “Aiz, em nghe nói, gã từng ngủ với Mộ Thần, có phải thật vậy không hả?”

    “Phụt ——” Sở Khâm phun ngụm nước mình mới vừa uống ra, vội lấy khăn giấy lau miệng, “Em nghe ở đâu vậy? Không thể nào.”

    Xuất thân của Mộ Thần không thấp, hơn nữa đã nổi tiếng từ rất sớm, lại có một chị gái là diễn viên quốc tế, căn bản là sẽ không cần chút tài nguyên này của Trâu Ba, làm sao có thể bị Trâu Ba ngủ được.

    “À, nếu không phải Mộ Thần, vậy là Kiều Tô hả?” Trong đôi mắt của A Nguyệt hừng hực tinh thần bát quái.

    Sở Khâm lắc đầu: “Kiều Tô cũng không có, trước đây Trâu Ba thật sự có ý đó, bất quá Kiều Tô đổi công ty kịp lúc, cũng không phải em không biết Tống tổng như thế nào.”

    A Nguyệt hiểu rõ gật đầu, làm một người thường lăn lộn bên đại lục, cô vẫn biết sơ sơ về những nhân vật chủ yếu trong giới giải trí: “Vậy là tốt rồi, người xinh đẹp như vậy, nếu như bị gã ngủ thì thật đáng tiếc.”

    Mạc Thiểu Dương mua mực trở về, chia mỗi người một xâu, mình thì cầm ba xâu còn dư lại ăn đến vui vẻ.

    “Được rồi, qua lễ trao giải, anh và Chung tổng có thể nể mặt đi quay chương trình với em được không?” A Nguyệt chợt nhớ tới, nhìn về phía Sở Khâm bằng cặp mắt sáng quắc.

    Một mình A Nguyệt có ba show tổng hợp, trong đó có một chương trình được chiếu mỗi ngày, tỷ số người xem vô cùng cao, là show tổng hợp kim bài ở đây. Chương trình này trên cơ bản nói chuyện là chính, nhưng lại vô cùng thú vị, bởi vì A Nguyệt chơi rất thoáng, chừng mực cũng lớn, chương trình cũng không có kịch bản gì cả, có thể phát huy tùy ý, trên cơ bản chỉ cần mời được ngôi sao liền có thể quay bất cứ lúc nào.

    Sở Khâm không có đáp ứng ngay lập tức mà lại quay đầu nhìn về phía Chung Nghi Bân.

    “Em quyết định đi.” Chung Nghi Bân liền uống một ngụm nước từ ống hút mà Sở Khâm vừa mới hút, nói một cách thờ ơ, dù sao anh cũng phải ở đây vài ngày, sẵn tiện quay một chương trình cũng không sao.

    “Được.” Sở Khâm cười cười liền đáp ứng.

    A Nguyệt hài lòng cười rộ lên, quay đầu nhìn Mạc Thiểu Dương đang ăn mực nướng chăm chú, cảm thấy cậu bé này vô cùng đáng yêu, vậy nên cô cũng mở miệng mời cậu luôn: “Thiểu Dương cũng đi cùng đi.”

    “Hửm?” Mạc Thiểu Dương sửng sốt một chút rồi mới phản ứng được bọn họ đang nói cái gì, cậu vội gật đầu không ngừng, “Được nha.” Cậu biết mà, theo Khâm ca có thịt ăn, đi ra dạo chợ đêm một chuyến cũng có thể nhận được thông báo tốt như vậy.

    Đám người chơi đến nửa đêm, lúc này mới hài lòng trở về khách sạn. Mạc Thiểu Dương kể lại chuyện nhận lời mời của A Nguyệt với người đại diện, người đại diện không chỉ không oán giận cậu nhận bừa, đã vậy còn vô cùng cao hứng là đằng khác: “Tốt lắm, để anh đẩy lời mời của nhà khác, có thể lên chương trình của A Nguyệt, mấy cái khác liền không sao cả.”

    Mạc Thiểu Dương cười híp mắt gật đầu, suy nghĩ một chút, cậu cầm lấy một phần trái cây mà người đại diện vừa mới mua về, chạy đi đưa cho Sở Khâm. Chân trước vừa mới đi, chân sau một trợ lý của Trâu Ba liền đến tìm người, thấy Mạc Thiểu Dương không ở đây, liền cười nói chuyện với người đại diện của cậu.

    Sở Khâm không có ở trong phòng của mình, Mạc Thiểu Dương gõ cửa hồi lâu không ai ra mở, gọi điện thoại mới biết được Sở Khâm đang ở trong phòng của Chung Nghi Bân. Bởi vì có quan hệ tốt với Sở Khâm nên cậu cũng biết chuyện này, liền thoải mái chạy qua phòng suite của Chung Nghi Bân luôn.

    “Người đại diện vừa mới mua, cho hai anh vài trái nè.” Mạc Thiểu Dương cười rộ lên rất thảo hỉ, tuy rằng bị quấy rầy có chút mất hứng, nhưng Chung Nghi Bân cũng không nói gì thêm, anh xoay người đi vào phòng tắm.

    Sở Khâm cười nhận, giữ cậu ta ngồi lại một lát.

    “Anh cũng không có tin tức nội bộ, bất quá đọc qua tài liệu đề cử, phần thắng của em là rất lớn đó.” Nói đến giải thưởng diễn viên mới xuất sắc nhất, Sở Khâm cảm thấy khả năng Mạc Thiểu Dương đoạt giải vẫn rất lớn.

    “Hì hì, có thể nhận giải thì tốt quá, cát xê của em có thể tăng lên một phen, bất quá không được cũng không sao cả, vẫn còn cơ hội khác mà.” Tâm tính của Mạc Thiểu Dương rất bình thản. Vốn cậu cũng không phải diễn viên đặc biệt mới, đã từng giãy dụa tại tuyến 2 – 3 một hồi lâu, đều đã luyện ra được kinh nghiệm đối nhân xử thế, tâm tính xử sự, nên cậu cũng không có khẩn trương như vậy.

    “Tâm tính này của em không tồi, ngày mai anh sẽ lén hỏi thăm thử, nếu có tin tức nội bộ sẽ báo cho em biết ngay.” Sở Khâm vỗ vỗ vai của cậu ta, cười tiễn cậu ta ra về.
    “Cảm ơn Khâm ca.” Mạc Thiểu Dương nói cám ơn, chạy đi vô cùng cao hứng.

    Sở Khâm đóng cửa lại, đã bị một vòng tay hữu lực ôm lấy từ phía sau, lỗ tai cũng bị người ngậm vào khoang miệng ấm áp, truyền đến âm thanh dinh dính của Chung Nghi Bân: “Có phải em đối với Mạc Thiểu Dương có hơi bị tốt không vậy?”

    “Từ trước đến nay em đối với ai cũng vậy cả, cũng không phải anh không biết.” Sở Khâm bất đắc dĩ nói, tha cái miếng cao dán bự ở phía sau vào phòng ngủ. Đối với hậu bối mình thấy thuận mắt, từ trước đến nay cậu vẫn không tiếc kéo một cái, mặc kệ có lợi cho mình hay không, kết một thiện duyên cũng không tồi. Cũng nhờ cách hành xử này, qua 7 – 8 năm tích lũy mới tạo thành địa vị của cậu ngày hôm nay trong giới giải trí.

    Mỗi một lần hỗ trợ, chính là thêm một phần nhân mạch, tích tiểu thành đại, liền biến thành một mạng lưới quan hệ vô cùng phức tạp. Giới giải trí hiện nay, cơ bản là không có người có ác ý với Sở Khâm, bởi vì nếu có quan hệ không tốt với cậu sẽ rất khó lăn lộn tiếp trong cái giới này.

    “Anh mất trí nhớ, anh không biết.” Chung Nghi Bân ăn vạ cáu kỉnh.

    “Rồi rồi, anh mất trí nhớ, anh là cục cưng.” Sở Khâm mím môi nhịn cười, xoay người đẩy Chung Nghi Bân xuống giường, nhấc chân nhảy qua đè lên người anh, “Hiện tại Khâm Khâm ca ca tới yêu em, có được không hả?”

    Cặp chân thon dài cố định lấy mình, nhìn từ dưới lên càng làm tôn lên cần cổ thon dài của Sở Khâm, Chung Nghi Bân bị bộ dáng phong tình xinh đẹp hiếm thấy này mê hoặc, anh chỉ ngây ngốc gật đầu, chờ Sở Khâm lấy khom lưng hôn anh với tốc độ cực nhanh, anh liền ôm ngang, xoay người đặt cậu xuống dưới thân.

    Mạc Thiểu Dương trở lại phòng của mình, người đại diện vẫn chưa rời đi, ngồi tại chỗ với sắc mặt hết sức khó coi.

    “Vương ca, sao anh còn chưa đi ngủ nữa?” Mạc Thiểu Dương cảm thấy có chút ngoài ý muốn, ban tổ chức tài đại khí thô, đặt cho mỗi ngôi sao một phòng riêng, người đại diện và trợ lý ở chung một phòng, hiện tại đã không còn sớm nữa, người đại diện từ trước đến nay sống vẫn rất nghiêm túc lại không trở về ngủ, chuyện này có chút không bình thường.

    “Ban nãy có trợ lý của Trâu Ba tới đây.” Người đại diện nói với vẻ mặt đau khổ.

    Trợ lý của Trâu Ba tới cũng không có nói gì quá trắng trợn, chỉ nói là tối mai Trâu tổng muốn mời Mạc Thiểu Dương đi ăn một bữa, ngay trong khách sạn này.

    “Qua lời nói của hắn để lộ ý là, Trâu Ba biết danh sách trao giải, chỉ cần em đi sẽ nói cho em biết.” Người đại diện có chút khó xử, không phải là nhất định phải biết được danh sách, nhưng nhân mạch của tên Trâu Ba này thực sự rất rộng, chỉ là ăn một bữa cơm thôi, cự tuyệt quá rõ ràng, có thể sẽ đắc tội gã.

    “Đẩy, cứ nói tối mai em phải diễn tập rồi.” Mạc Thiểu Dương cau mày, nhớ tới lời Sở Khâm đã căn dặn, trong lòng cậu có hơi nao nao.

    Nhưng mà, cái tên Trâu Ba này cũng không phải người cậu muốn cự tuyệt liền có thể cự tuyệt được.

    Đến chiều hôm sau, Mạc Thiểu Dương không dám ở lâu trong phòng của mình, vậy nên cậu liền chạy đi tìm Sở Khâm chơi.

    Sở Khâm đang bận rộn tại hiện trường, đọc tài liệu cho tới trưa, buổi chiều còn phải làm quen với lưu trình. Cũng may lưu trình cũng không phức tạp, qua hai ba lần liền xong rồi, trọng điểm ở chỗ Sở Khâm muốn kết nối toàn bộ lưu trình lại, đồng thời làm đến không hề xuất hiện tình huống tẻ nhạt nào mới thôi.

    “Phải đứng ở chỗ này vài tiếng, có cung cấp nước không?” Sở Khâm đứng bên cạnh tường ký tên, kiểm tra bục để MC đứng.

    “Có, ở ngay bên dưới, có thể uống ngay được luôn. Bất quá trong khoảng thời gian này không thể bổ trang, toàn bộ truyền thông đều ở phía dưới, nếu như anh bổ trang sẽ bị chụp được.” Nhân viên giải thích vô cùng cụ thể.

    Sở Khâm gật đầu, đi một chuyến quanh thảm đỏ, thoáng dừng lại chỗ bậc thang ngay bàn ký tên: “Chỗ dùng đóng gỗ hả? Làm rộng thêm chút nữa, sao nữ mang giày cao gót, sẽ dễ bị ngã ở chỗ này.” Một hai người té cậu còn có thể cứu vãn, nhưng nếu là bảy tám người, vậy liền có chuyện lớn rồi, đảm bảo qua bữa sau sẽ lên trang đầu luôn.

    “Được.” Nhân viên không hề có chút không kiên nhẫn nào, đã sớm nghe nói Sở Khâm làm việc vô cùng nghiêm túc có trách nhiệm, cậu cũng quan tấm đến cả chuyện nằm ngoài trách nhiệm của mình để đảm bảo cả buổi tiệc tối không có sơ sót. Được chứng kiến tận mắt mới thấy, quả thực đúng là danh bất hư truyền, đề xuất ra những vấn đề vô cùng chuyên nghiệp.

    Mạc Thiểu Dương đến giúp vui cũng không có chuyện gì làm, Sở Khâm kêu cậu ta đi mua nước mời nhân viên uống. Được giao chuyện cho làm, Mạc Thiểu Dương tuyệt không buồn bực, trái lại còn rất vui vẻ, thí điên thí điên chạy đi mất.

    “Y như một chú cún vậy, thú vị thật.” A Nguyệt nhìn bóng lưng của Mạc Thiểu Dương, nhịn không được cười nói.

    Sở Khâm cười cười không nói gì thêm, lôi kéo A Nguyệt đi đối đáp. Hai người bọn họ đều là MC kim bài, nhớ lời thoại, tiếp lời vô cùng thành thạo, thậm chí còn không cần đọc hết toàn bộ lời thoại cũng được, chỉ cần biết đại khái thôi cũng có thể không bị ngắt quãng rồi.

    Bất quá, muốn dẫn chương trình cho tốt, không phạm sai lầm chỉ là cơ bản nhất, đã vậy còn phải có điểm sáng nữa. Hai người thương lượng vài chỗ buồn cười, luyện qua một lần trước.

    “Nếu ảnh đế là Giang Hoài, chúng ta có thể dùng một câu kinh điển trong phim để chọc anh ta.” Sở Khâm cầm xấp tài liệu của đạo diễn Quản đưa hồi hôm trước chỉ cho A Nguyệt xem, “Nếu như là Tần Việt, vậy nói về chấn thương gần đây của anh ta, anh ta bị gãy xương do đóng phim, nói nói liền có đề tài.”

    A Nguyệt lắng nghe Sở Khâm nói, trong buổi lễ trao giải lần trước cô đã được kiến thức qua Sở Khâm yêu cầu công việc hà khắc tới mức độ nào. Lần trước cô còn nghĩ Sở Khâm làm quá dư thừa, nhưng sau đó phát sinh vài chuyện ngoài ý muốn, lời thoại của cô đều được chuẩn bị rất đầy đủ, không hề tẻ nhạt chút nào, khi ấy mới hiểu được Sở Khâm chuẩn bị những thứ này không hề vô dụng. Cho nên lần này cô càng nghiêm túc hơn nữa.

    Đang nói thì Chung Nghi Bân gọi điện thoại tới, nói anh đã đặt chỗ tại một nhà hàng gần đó, một lát sẽ đến tìm cậu. Sở Khâm cười đáp, xem thời gian, Mạc Thiểu Dương đã đi được gần 20’ rồi mà vẫn chưa về.

    Bên kia Mạc Thiểu Dương vừa mới mua nước xong, sau khi đến một nơi vắng vẻ đã bị vệ sĩ của Trâu Ba cản đường.

    “Tiểu Mạc, trùng hợp quá ha.” Trâu Ba cười như không cười đi tới, “Không phải nói là đi diễn tập hả? Sao tôi không thấy người diễn tập với em đâu hết vậy?”

    “Vẫn chưa bắt đầu, tôi đi mua nước cho mọi người trước.” Mạc Thiểu Dương nói với vẻ mặt lạnh nhạt.

    “À.” Trâu Ba cười đầy ẩn ý, đi về phía trước vài bước, tiến đến bên cạnh Mạc Thiểu Dương, “Tôi đang định đi gặp ban giám khảo, giải diễn viên mới xuất sắc nhất lần này họ đang hướng về Tôn Tư Vũ, bất quá tôi càng xem trọng em hơn, liền định đi tranh thủ với bọn họ một chút.”

    Ngụ ý chính là đến hiện tại vẫn chưa chắc chắn về giải diễn viên mới, mà Trâu Ba gã là người có thể ảnh hưởng cái kết quả này.

    Mạc Thiểu Dương cắn răng, uy hiếp rõ ràng như vậy, cậu mà nghe không hiểu nữa thì chính là đồ ngu rồi: “Cảm ơn Trâu tổng, bất quá không cần phải lao lực vì tôi như vậy làm gì, tôi muốn tự dựa vào thực lực của bản thân.”

    “Thực lực của bản thân? Cậu cho cậu là ai?” Trâu Ba duỗi tay, bắt lấy cổ tay của Mạc Thiểu Dương, mấy vai nam trẻ không có bối cảnh trong giới hiện tại, còn chưa có ai mà gã chưa ngủ được cả, “Vừa mới nổi đã bắt đầu đắc ý, tôi cho cậu biết, một khi không thể duy trì nhiệt độ, hoặc là có scandal nào đó không đè xuống được, vậy cậu…”

    “Thiểu Dương!” Sở Khâm nhớ tới Mạc Thiểu Dương đang bị Trâu Ba để mắt, cậu có chút không yên lòng nên liền tới xem thử, đúng lúc thấy một màn như vậy.

    “Sở Khâm, có một số chuyện không phải cậu nên quản.” Trâu Ba đã không kiên nhẫn, lại nhiều lần bị Sở Khâm làm hỏng chuyện tốt, gã cũng lười giả bộ nữa.

    “Trâu tổng, loại chuyện này anh tình tôi nguyện thì sẽ không có ai nói gì cả, ngài làm như vậy có chút không thích hợp rồi đó?” Sở Khâm mặt không đổi sắc nói, nhìn thoáng qua Trâu Ba còn đang nắm lấy tay Mạc Thiểu Dương.

    “Ha ha.” Trâu Ba buông Mạc Thiểu Dương ra, đi tới trước mặt Sở Khâm, tiến đến bên tai cậu thấp giọng nói, “Em cho tôi ngủ một đêm, em kêu tôi thả ai, tôi đều đồng ý cả.” Nói rồi, một cái móng heo cấp tốc sờ mông Sở Khâm một cái.

    Sở Khâm nổi điên lên, giơ tay đấm cho Trâu Ba một phát.

    “Á!” Trâu Ba bị đánh trúng mắt, gào lên một tiếng, vệ sĩ sau lưng cấp tốc tiến lên, vây Sở Khâm lại. Mạc Thiểu Dương thấy tình huống không ổn, cầm cái bọc bự đựng đồ uống ở trong tay ném vào đầu vệ sĩ, sau đó vội nhảy đến bên cạnh Sở Khâm. Để đóng phim, cậu đã từng học chút võ, lúc này cũng không sợ.

    “Sở Khâm, tao nhịn mày lâu lắm rồi, mày đừng có đắc ý, chờ Chung Nghi Bân chơi chán rồi sẽ tới lúc mày phải khóc thôi.” Trâu Ba xoa con mắt bị đánh đau, nói một cách hung tợn.

    “Trước khi em ấy khóc, không bằng Trâu tổng tới nếm thử mùi vị khóc cái đi.” Một giọng nói lạnh lùng truyền đến từ phía sau, Trâu Ba cứng đờ quay đầu lại, chỉ thấy Chung Nghi Bân lạnh mặt đứng cách đó không xa, phía sau còn có hai vệ sĩ đi cùng.

    =============================================

    Tiểu kịch trường

    Khâm Khâm: Gã nói anh sẽ chơi chán em

    Nhị Bính: Sao có thể chứ?

    Khâm Khâm: Sao anh có thể đảm bảo là sẽ không chơi chán?

    Nhị Bính: Anh có rất nhiều rất nhiều cách chơi nha!

    Khâm Khâm: Cách chơi gì?

    Nhị Bính: Nào nào, đeo cái nón người nhện này vào, hôm nay chúng ta sẽ chơi Ultraman đại chiến người nhện

    Khâm Khâm: …

    Chương 109: Bảo vệ

    Trâu Ba thấy Chung Nghi Bân, nhất thời sắc mặt liền thay đổi, còn không chờ gã kịp nói gì, Chung Nghi Bân đã xông đến, đấm một cú vào con mắt còn lại.

    Làm một ông chú trung niên đã hơn bốn mươi tuổi mà quanh năm lại khuyết thiếu vận động, căn bản sẽ không phải là đối thủ của Chung Nghi Bân trẻ tuổi cường tráng, nên gã đã bị anh đấm cho một phát ngã xuống đất. Hai vệ sĩ của Trâu Ba bị hai vệ sĩ của Chung Nghi Bân quấn lấy, không có cách nào bảo vệ chủ nhân, chỉ chốc lát sau, Trâu Ba đã bị đánh đến mặt mũi bầm dập.

    Mạc Thiểu Dương chỉ ngây ngốc đứng ở bên cạnh Sở Khâm, mọi chuyện thay đổi quá nhanh, cậu vẫn chưa phản ứng kịp.

    Nắm đấm như chày sắt nện từng cái từng cái xuống cơ thể, mỗi cú đấm chạm vào thịt phát ra tiếng vang trầm đục, Trâu Ba bị đánh đến trực tiếp gào khóc. Sở Khâm không muốn làm lớn chuyện, cậu tiến tới nắm lấy cánh tay của Chung Nghi Bân: “Kệ đi, kệ đi, làm ầm ĩ lên cũng không dễ nhìn.”

    Nghe vợ mình nói, Chung Nghi Bân dừng lại một chút, anh đứng dậy, ngẫm lại vẫn còn thấy tức, lại đá thêm một cước: “Sau này còn để tôi thấy ông chạm vào Sở Khâm cái nào nữa, liền chặt móng vuốt của ông!”

    Trâu Ba chống đất đứng dậy, tức giận đến mắt đỏ lên: “Chung Nghi Bân, mày dám ra tay với tao!”

    “Tôi còn dám ra chân nữa nè!” Chung Nghi Bân nhấc chân lên đạp gã.

    Lần này Trâu Ba không dám lớn lối nữa, gã chạy vọt ra sau lưng hai vệ sĩ của mình, vừa đi vừa hăm dọa: “Tụi bây cứ chờ đó.”

    Bốn phía lại khôi phục về sự yên tĩnh, Mạc Thiểu Dương gãi gãi đầu, cầm lấy cái bọc, lụm đống đồ uống rớt đầy đất trở lại. Rớt bể hai bình, mấy cái khác vẫn còn nguyên. Ngẫm lại hành động vĩ đại khi mình dùng nước uống đập đầu vệ sĩ, cũng không biết khi ấy dũng khí từ đâu tới, lúc này nghĩ lại mà sợ: “Chung tổng, chúng ta đắc tội Trâu Ba như thế, có khi nào gã sẽ trả thù chúng ta không?”

    Hỏi nhưng nửa ngày vẫn chưa nhận được câu trả lời, Mạc Thiểu Dương quay đầu nhìn, nhất thời cảm thấy có hơi đau mắt.

    Chung Nghi Bân đang ôm lấy Sở Khâm vào lòng, kiểm tra từ trên xuống dưới: “Có bị thương ở đâu không?”

    “Em không sao, ngược lại là anh đó, sao lại kích động như vậy!” Sở Khâm kéo tay anh xem thử, bởi vì đánh người quá dùng sức, đốt ngón tay đều đỏ cả lên.

    “Anh không phế gã ta đã rất khắc chế rồi.” Chung Nghi Bân lạnh mặt nói, đặt tay lên phần quần jean đang bao lấy cặp mông của Sở Khâm khẽ vuốt ve. Trong giới giải trí có rất nhiều tên khốn kiểu này, có quyền thế nhất chính là Trâu Ba, trước đây thằng cha này vẫn còn chút chừng mực, biết người nào không nên đụng tới. Có lẽ là trong khoảng thời gian này quá đắc ý, không ngờ lại có gan tày trời dám đụng đến Sở Khâm.

    Sở Khâm không được tự nhiên giật giật, trong lòng hiểu rõ, nhất định là người này đã thấy Trâu Ba sờ cậu rồi. Bị móng heo sờ một cái, cậu cũng ghê tởm chịu không nổi, nên cứ mặc cho Chung Nghi Bân làm ra loại hành vị “tiêu độc” ấu trĩ này đi.

    Mạc Thiểu Dương xoa xoa đôi mắt bị chói đến phát đau của mình, cậu yên lặng xoay người, lấy đồ uống trong bọc ra, sau đó lại chầm chậm nhét trở vào, thẳng đến khi Sở Khâm gọi cậu, lúc này mới vội nhét vào hết rồi đứng dậy đuổi theo.

    “Chung tổng, bên phía Trâu Ba…” Chờ Chung Nghi Bân bớt giận chút rồi, Mạc Thiểu Dương mới nhắc tới lời định hỏi ban nãy.

    “Cậu không cần phải lo.” Nghe cái kiểu nói về giải Kim Lư của gã, Chung Nghi Bân phì cười một tiếng, “Nếu có năng lực lớn như vậy, gã đã sớm đi ngủ với Mộ Thần rồi.”

    Loại giải thưởng lớn tầm cỡ quốc tế này, giám khảo vô cùng nghiêm khắc và công chính, dù cho Trâu Ba có chút thế lực thì cũng không thể duỗi tay xa như vậy được. Nhiều lắm cũng chỉ là nghe được chút tin nội bộ, có khả năng là Mạc Thiểu Dương đã được giải diễn viên mới xuất sắc nhất rồi, Trâu Ba mới định không làm mà hưởng, nếu như ngủ được sẽ nói đây là công lao của gã.

    Mạc Thiểu Dương hiểu rõ, trong lòng có hơi chắc chắn, cậu nói cảm ơn với Chung Nghi Bân và Sở Khâm, phát nước cho nhân viên tại hiện trường xong liền vội vã chạy đi tìm người đại diện thương lượng.

    Sở Khâm trầm mặc nghe Chung Nghi Bân nói xong, trong thoáng chốc vẫn không có lên tiếng, cậu dùng một loại ánh mắt kỳ quái nhìn Chung Nghi Bân.

    “Sao vậy?” Chung Nghi Bân phát hiện vợ đang nhìn mình, liền cười híp mắt tiến tới, “Có phải là cảm thấy ông xã em đặc biệt đẹp trai không hả?” Nhớ lại tư thế oai hùng mình vừa mới đánh nhau vì Sở Khâm ban nãy, anh cảm thấy mình thiệt sự đẹp ngây người, quả thực chính là thoáng cái đã đốn tim Sở Khâm rồi.

    “Anh nhớ ra chuyện trước đây rồi hả?” Sở Khâm khẽ hỏi anh.

    Về chi tiết giải thưởng Kim Lư và thế lực của Trâu Ba, chỉ có trước khi mất trí nhớ Chung Nghi Bân mới biết cặn kẽ như vậy.

    Chung Nghi Bân khựng lại một chút, khẽ nhíu mày, anh suy nghĩ lại thật cẩn thận: “Đúng thiệt rồi!” Mấy tin tức anh nói ban nãy đều là tự xuất hiện ở trong đầu, anh còn chưa ý thức được, vốn dĩ anh không nhớ mấy thứ này.

    Sở Khâm có chút không biết nói gì: “Anh khôi phục trí nhớ, mà chính bản thân mình cũng không biết sao?”
    “Cũng không phải, về chuyện trước đây vẫn còn hơi mông lung, bất quá quả thực tin tức trong đầu đã nhiều hơn một chút rồi.” Chung Nghi Bân suy nghĩ tỉ mỉ, cười nói. Chủ yếu là, anh không hề có chấp niệm gì với chuyện khôi phục ký ức, vẫn ôm tâm tính cho dù không khôi phục được cũng không sao cả, cho nên anh cũng không quá quan tâm đến chuyện ký ức bị thay đổi.

    Sở Khâm thở dài, vươn tay xoa xoa cái đầu bông xù của Chung Nghi Bân. Bởi vì phát hiện tóc ngắn sẽ tinh thần hơn một chút, Chung Nghi Bân cũng không để quả đầu chàng trai ấm áp như trước đây nữa, bất quá cũng không phải đầu đinh luôn, chỉ là cái độ dài sờ vào sẽ có xúc cảm rất tốt, có thể trang điểm, cũng có vẻ vô cùng tinh thần.

    Vấn đề ký ức tạm thời bị bỏ qua một bên, Sở Khâm lại bắt đầu bận rộn chuyện lễ trao giải. Trong lúc ở đây, Chung Nghi Bân đã bán bản quyền của 《 Bánh bao chạy mau 》 và 《 Hậu cung Thục phi truyện 》, trên cơ bản đã bàn bạc xong giá cả, đối phương cũng đồng ý thỏa mãn một ít yêu cầu kèm theo của anh, chỉ là có vài chi tiết vẫn chưa định ra được, đoàn nghiệp vụ của Thịnh Thế sẽ xử lý những chuyện tiếp theo.

    Làm xong chính sự, Chung Nghi Bân vẫn dính chặt vào bên người Sở Khâm, làm một em trai chạy vặt đầy sung sướng. Một ngày sau khi bị đánh Trâu Ba liền xám xịt trở về đại lục, không tiếp tục quấy rầy Mạc Thiểu Dương nữa. Mạc Thiểu Dương cũng rất vui vẻ, chạy đến hiện trường lăn lộn, nhờ vậy đã quen biết không ít người hữu dụng.

    Đến hôm trao giải, Sở Khâm mặc một thân tây trang cao cấp được đặt may riêng, đi chung với A Nguyệt mặc bộ lễ phục ngắn ở đứng trước tường ký tên, mỉm cười chào đón ngôi sao bước trên thảm đỏ.

    Thứ tự bước đi trên thảm đỏ được sắp xếp dựa theo độ nổi tiếng, càng nổi tiếng vị trí càng cao.

    Mộ Thần cũng tới, tự nhiên là anh được xếp ở vị trí trước rồi, lần này có một bộ phim thương nghiệp được đề cử, bất quá cơ hội đoạt giải không cao lắm, anh chỉ đến để tham gia náo nhiệt thôi. Mộ Sa là khách mời trao giải, cũng được bước trên tham đỏ, bạn trai đi cùng tự nhiên vẫn là đệ đệ của mình rồi.

    Mặc một chiếc váy dài đính đầy kim cương, phần đuôi được chạm lông công, Mộ Sa đứng trên thảm đỏ tựa như một chú chim công đứng bên bờ sông đỏ, đẹp đến mức khiến cho người khác phải nhìn chăm chú. Mộ Thần đỡ cô, trên mặt vẫn luôn duy trì nụ cười mỉm vừa phải, hoàn mỹ đến mức không chê vào đâu được.

    Lúc đi lên bậc thang, tấm ván đã được nới rộng ra không mang đến trở ngại cho đôi giày cao gót 13cm, cô bước lên bục rất thuận lợi, ký tên xong liền đi tới bên cạnh Sở Khâm và A Nguyệt nhận phỏng vấn.

    “Hôm nay nữ thần Mộ Sa xinh đẹp động lòng người như vậy, đứng ở chỗ này càng làm bật lên sự xấu xí của em!” A Nguyệt đưa micro cho hai người, oán giận nửa thật nửa giả.

    “Vốn em đã rất đẹp rồi, nếu còn mặc thêm váy dài nữa, mọi người sẽ quên mất em đang nói gì luôn đó.” Mộ Sa trả lời không nhanh không chậm, khen tặng vừa đúng.

    “Hai vị chọn nhau làm người bước trên thảm đỏ cùng, khiến những người hi vọng tiếp cận nam thần nữ thần tiếc nuối biết bao nhiêu nha.” Sở Khâm tiếp lời trêu ghẹo.

    “Không có biện pháp, gia giáo nghiêm.” Mộ Thần nói với vẻ mặt bất đắc dĩ, phóng viên phía dưới cũng cười theo. Anh nói “gia giáo nghiêm” thật sự đúng là nghĩa trên mặt chữ, dù sao Mộ Sa cũng là chị ruột của anh.

    Bàn tiếp vài câu về phim ảnh, Sở Khâm liền để hai người đi. Thời gian đi thảm đỏ nói ngắn cũng không ngắn lắm, nhưng chia đều cho mỗi ngôi sao cũng có hạn. Đi ở sau Mộ Thần là Giang Hoài – người có hi vọng đoạt được giải ảnh đế kỳ này nhất, nắm chắc thời gian Giang Hoài lên bục, Sở Khâm liền nhắc nhở A Nguyệt dừng chủ đề.

    “Lần này 《 Người Mục Dương 》 có vài hạng mục được đề cử, anh cũng được đề cử vai nam chính xuất sắc nhất, không biết tâm tình của anh thế nào?” Sở Khâm không hỏi mấy loại vấn đề thông thường như “Cảm thấy mình có thể đoạt giải hay không”, mà cậu chỉ hỏi thăm tâm tình của Giang Hoài.

    Vấn đề như vậy khiến cho người khác thấy rất thoải mái, nụ cười trên mặt Giang Hoài không khỏi chân thành vài phần: “Không thể không nói, rất cao hứng, có thể được đề cử là sự khẳng định cho đoàn phim của chúng tôi, khi quay bộ phim này thực sự mọi người đã bỏ ra rất nhiều cố gắng.”

    “Đã nhìn ra, đều bị nắng ăn đen hết rồi.” A Nguyệt nhìn gương mặt đen sì của Giang Hoài.

    “Trác Lâm là một cô gái còn trẻ như vậy, theo bọn họ lăn lộn trên thảo nguyên, đã chịu không ít khổ rồi đi?” Sở Khâm nhìn về phía bạn gái của Giang Hoài, cũng là nữ chính của bộ phim này – Trác Lâm.

    Trác Lâm là một diễn viên mới, bởi vì đặc biệt phù hợp với hình tượng giản dị của nữ chính nên đã được đạo diễn chọn, lần đầu tiên đi trên thảm đỏ lớn như vậy, cô cảm thấy có chút khẩn trương. Vốn tưởng rằng MC sẽ không để ý tới cô, không nghĩ tới Sở Khâm cũng sẽ chiếu cố đến mình, cô có hơi thụ sủng nhược kinh.

    “À, cũng tạm, đoàn phim rất quan tâm đến tôi, cố gắng không để tôi lăn lộn trong bùn lầy.” Bởi vì khẩn trương nên Trác Lâm nói rất nhanh, nhìn vào ánh mắt ôn hòa của Sở Khâm, kỳ lạ là nó có thể khiến cô bình tĩnh trở lại, cô ngượng ngùng cúi thấp đầu.

    Kết thúc màn ảnh của hai người, Trác Lâm liền tiến vào cùng với Giang Hoài.

    “Ban nãy khẩn trương quá à.” Bởi vì đã đóng phim chung mấy tháng, Trác Lâm và Giang Hoài khá là thân thiết, cô liền nhỏ giọng nói một câu.

    Bề ngoài của Giang Hoài không quá bắt mắt, nhưng diễn xuất lại siêu việt, nên anh cũng rất có địa vị trong giới giải trí, ngược lại anh không hề tự mãn, nghe Trác Lâm nói như vậy, anh cười cười nói: “Nơi có Sở Khâm, căn bản không cần khẩn trương.” Tên kia từ trước đến nay rất có chừng mực, mặc kệ người già hay người trẻ, chỉ cần không đắc tội với cậu ấy, chắc chắn sẽ không đưa ra vấn đề quá khó trả lời, cho dù nhất thời khẩn trương nói không ra lời, Sở Khâm cũng có thể hỗ trợ để mọi chuyện trôi qua một cách thuận lợi.

    “Dạ dạ, Khâm ca tốt quá.” Trác Lâm gật đầu, vốn tưởng rằng làm một diễn viên mới, căn bản là MC sẽ coi thường không thèm phản ứng tới cô, không nghĩ tới Sở Khâm lại có thể nói chuyện với mình tự nhiên như vậy, hơn nữa còn cố ý nhắc đến tên của cô để cho truyền thông nhớ kỹ.

    Đương nhiên, cũng không phải tâm tình của tất cả mọi người đều sung sướng, chẳng hạn như Hác Thiến đi ở đằng sau.

    Hác Thiến là người được đề cử cho giải diễn viên nữ xuất sắc nhất kỳ này, vốn định đi thảm đỏ cùng Giang Hoài, nhưng Giang Hoài nói muốn chiếu cố hậu bối nên đã đi cùng nữ chính trong đoàn phim của mình, khiến cô cảm thấy có hơi mất hứng. Lúc đi tới bậc thang, cô liền ngoài ý muốn vấp một cái, lảo đảo thiếu chút nữa đã ngã sấp xuống.

    Sở Khâm bước vội về phía trước, đỡ lấy Hác Thiến: “Ây da, Thiến Thiến nè, đã hết Tết rồi, không cần khách khí vậy đâu.”

    Hác Thiến vốn bị dọa đến sắc mặt có chút không tốt, vừa nghe Sở Khâm nói như vậy lại không nhịn được cười, cô đẩy Sở Khâm một cái: “Tới địa ngục đi, muốn hành lễ cũng là chú hành lễ với chị.”

    Vốn cảm giác bất mãn đã được hòa tan không ít, Sở Khâm lại nói xoay quanh về cô, cuối cùng cũng không khiến cô mất mặt.

    Nhân viên hiện trường lại lau mồ hôi một cái, may là lúc đó Sở Khâm đã kêu sửa bậc thang lại, đã sửa rồi mà còn bị vấp, nếu không sửa, hôm nay liền có náo nhiệt rồi.

    Kết thúc đi thảm đỏ, Sở Khâm liền ngựa không ngừng vó chuyển tới sân khấu bên trong, chờ mở màn lễ trao giải.

    Bởi vì đã bận rộn suốt một buổi chiều nên không có thời gian ăn uống gì cả, nhưng không ăn cơm còn phải đứng cả đêm, nhất định sẽ không có sức. Sở Khâm vội ăn hai cái cơm nắm ở phía sau sân khấu, vừa nhai vừa thay quần áo.

    Lúc này không thể uống nước đường, nếu không sẽ làm âm thanh bị nhựa, chỉ có thể uống chút nước trắng thôi. Hầu Xuyên rót cho cậu một ly nước đặt ở bên ngoài, sau đó vội vã đi đổi giày cho Sở Khâm. Ly nước kia lẳng lặng nằm ở trên bàn, người đến người đi, có một cánh tay xẹt qua phía trên, một nắm bột phấn nhanh chóng hòa tan ở trong nước, biến mất không còn bóng dáng.

    Sở Khâm thay quần áo xong đi ra, nhìn nước trên bàn, khẽ nhíu mày. Nhiều năm nay đã thành thói quen, cậu sẽ không uống thứ đã rời khỏi tầm mắt của mình, cậu cầm lấy ly nước kia, tiện tay đổ đi, chuẩn bị rót một ly khác.

    “Anh có đem đồ ăn tới, em nhanh ăn vài miếng đi.” Không biết thế nào mà Chung Nghi Bân lại nhảy ra hậu trường, trong tay cầm một ly nước nóng và một phần sandwich.

    Sở Khâm nhận nước trong tay Chung Nghi Bân, thấy là đồ uống không có thêm đường, cậu liền uống vài hớp, nhưng lại không ăn sandwich: “Em sắp phải lên sân khấu rồi, không ăn đâu, anh cũng đi ra ngồi đi, một lát sẽ có máy quay quay anh đó.”

    Chung Nghi Bân gật đầu, cất sandwich lại, chờ đến lúc kết thúc sẽ đưa cho cậu ăn.

    Đèn bật lên, buổi lễ trao giải chính thức bắt đầu, thanh âm trong trẻo dễ nghe của Sở Khâm vang vọng khắp toàn trường. Đây là buổi lễ lớn của cả Châu Á, có thể dẫn chương trình tại đây là vinh dự cực cao của MC, là lời khẳng định đối với sự nghiệp MC, cũng là sự khẳng định cho địa vị không thể rung chuyển trong giới giải trí trong nước của người đó.

    Trong hậu trường, hai người vạm vỡ đè cái người vừa mới rắc bột phấn vào trong nước xuống dưới đất, gởi tin cho ông chủ nhà mình.

    Chung Nghi Bân rũ mắt nhìn thoáng qua di động, mặt không thay đổi cất vào, tiếp tục cầm phần sandwich, nhìn Sở Khâm đang phát ra hào quang rực rỡ trên sân khâu, anh khẽ cười. Thời khắc như vậy, không ai có thể phá hư được cả.

    ==========================================

    Tiểu kịch trường

    Khâm Khâm: Hình như Nhị Bính đã trở nên mạnh mẽ rồi nha

    Nhị Bính: Đương nhiên ╭(╯^╰)╮

    Khâm Khâm: Là tại khôi phục trí nhớ hả?

    Nhị Bính: Tại uống thuốc tăng lực Chim Vàng ý

    Khâm Khâm: Đó là cái gì?

    Nhị Bính: Thuốc tăng lực Chim Vàng, tăng lực kéo dài, khiến cho nam nhân trở nên cường hãn, bảo vệ tôn nghiêm trước mặt bà xã

    Khâm Khâm: …

    Chương 110: Cướp vai

    Buổi lễ trao giải không chỉ trao giải thôi mà còn có cả biểu diễn văn nghệ nữa, hai vị MC phải đứng suốt trên sân khấu, nối kết tất cả các phần lại cùng nhau.

    Buổi lễ trao giải của Châu Á, ngoại trừ người Trung Quốc ra còn có đoàn phim Nhật Bản, Hàn Quốc đến dự nữa, giải thưởng cũng vô cùng phức tạp, âm nhạc xuất sắc nhất, trang phục xuất sắc nhất, biên kịch xuất sắc nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, bối cảnh xuất sắc nhất…

    Khách mời trao giải cho diễn viên mới xuất sắc nhất là hai người một nam một nữ, một là diễn viên kỳ cựu của Hồng Kông tên Diệp Hân, một người khác là đạo diễn người Hàn Quốc tên Park Hyeon Hun.

    Kỳ thực Diệp Hân đã là ngôi sao hết thời, chỉ được cái lâu năm, không biết cô ta đã đi cửa sau nào mà lại có thể trở thành khách mời trao giải. Thông thường khách mời trao giải phải đọc qua tài liệu về phim, như vậy một lát mới giới thiệu trôi chảy được. Diệp Hân ngồi sau bàn trang điểm, trợ lý đặt xấp tài liệu bên tay cô ta: “Chị, đọc sơ qua cái đi, lần này người trao giải chung với chị là người nước ngoài, đảm bảo ông ta sẽ không nhớ được từ đâu.”

    “Sao lại như vậy!” Diệp Hân kêu lên, có chút tức giận, “Sao lại bố trí cho người nước ngoài làm chung với tôi, tôi chỉ nhớ được nửa phần giới thiệu, còn dư lại ông ta không tiếp nổi thì biết làm sao?”

    Cùng lúc đó, ngoài phòng trang điểm, Park Hyeon Hun cũng gấp đến độ xoay quanh: “Sao Diệp nữ sĩ còn chưa ra nữa? Tôi cần đối mấy câu thoại xuống sân khấu với cô ấy.”

    Nhưng mà y không thể đi vào phòng trang điểm của nữ sĩ, thẳng đến khi sắp lên sân khấu, Diệp Hân mới ra ngoài. Hai người vội đối vài câu trên đường đi rồi lên sân khấu luôn.

    “Thật may mắn khi được trao giải cùng Diệp nữ sinh, tôi rất vui vẻ.” Park Hyeon Hun cúi đầu lắp bắp nói ra một câu tiếng Trung.

    “Đạo diễn Park, ngưỡng mộ đã lâu ngưỡng mộ đã lâu.” Diệp Hân có chút khẩn trương, ngây đơ nói ra câu chào hỏi đã nghĩ sẵn từ trước, nhưng mà phong cách nói chuyện của hai người không phù hợp, tình huống có chút xấu hổ.

    “Tôi từng xem qua phim của cô, cô là một diễn viên rất ưu tú.” Park Hyeon Hun nói một câu khô khan bằng những từ y biết.

    “Ha ha.” Diệp Hân cười cười, định nói vài câu dí dỏm để làm sinh động bầu không khí, “Những diễn viên được đề cử cho giải thưởng diễn viên mới xuất sắc nhất kỳ này đều là tiểu thịt tươi, tiểu hoa đán, nhìn qua rất tươi rất non.”

    Làm một người ngoại quốc, Park Hyeon Hun không biết “tiểu thịt tươi” là cái gì, vậy nên y liền ngây ngẩn cả người.

    Thoáng cái tình huống rơi vào cục diện bế tắc, A Nguyệt ở bên kia nhe răng, Diệp Hân này thực sự là, không biết nói đùa thì đừng có nói, quá khó xử rồi đó.

    “Chị Hân, em cũng là tiểu thịt tươi nè, chị thấy em thế nào?” Sở Khâm chen lời không chút hoang mang.

    “Cậu mà tiểu thịt tươi cái gì! Cậu đã lăn lộn trong cái giới giải trí này bao nhiêu năm rồi hả.” Diệp Hân cười hì hì nói.

    “Chị không nói ra, em còn có thể giả bộ non thêm vài năm nữa đó.” Sở Khâm âm thầm trợn trắng mắt, nhưng ngoài mặt cũng không tỏ vẻ gì, dứt khoát đoạt quyền phát biểu về, “Em đặc biệt hiếu kỳ với giải diễn viên mới xuất sắc nhất lần này, chị Hân nhanh công bố cho bọn em biết đi.” Sau đó, cấu trực tiếp kêu đạo diễn chiếu hình dẫn đường.

    Trên màn ảnh lớn lướt qua những người được đề cử, tiếng giới thiệu vang dội đã được thu sẵn từ sớm vang lên, chiếu từng diễn viên và biểu hiện trong phim của họ, sau đó mới lần lượt giới thiệu.

    Mạc Thiểu Dương ngồi dưới sân khấu, khẩn trương đến mức lòng bàn tay đổ đầy mồ hôi.

    Tiếp tân cầm bao thư có chứa tên diễn viên được giải đưa đến trước mặt hai người, Diệp Hân vươn tay ra nhận lấy, nhìn thoáng qua rồi vội khép lại, định nêu cảm nghĩ về mấy bộ phim.

    “Đạo diễn Park thích bộ nào nhất vậy hả?” Diệp Hân giả bộ thông minh hỏi.

    “Mấy người trẻ tuổi này đều rất ưu tú.” Park Hyeon Hun không có trả lời trực tiếp, đùa à, giải thưởng đều đã định ra rồi, lúc này y nên nói cái gì cho phải đây? Nói trúng với giải thì cũng còn đỡ, nếu đoán sai, vậy chẳng phải là đối nghịch với ban giám khảo sao?

    Sở Khâm nhìn thời gian, đây là truyền hình trực tiếp, không thể kéo dài được, cậu liền mở miệng nhắc nhở Diệp Hân: “Chị Hân nhanh đọc đi, những người được đề cử khẩn trương lắm rồi đó.”

    Màn ảnh đảo qua mấy chỗ diễn viên được đề cử, có người hào phóng phất tay, có người miễn cưỡng cười cười. Trùng hợp là màn ảnh quét qua Chung Nghi Bân ngồi ở hàng đầu tiên.

    Chung Nghi Bân mặc bộ tây trang cao cấp được đặt may riêng có kiểu dáng gần giống như bộ của Sở Khâm, tóc đều chải ra phía sau, hai mắt kiên định hữu thần, khí tràng mười phần. Chỉ là, trong tay lại cầm một hộp sandwich, hoàn toàn không hợp với bầu không khí của hội trường.

    【 Á á á, hôm nay Chung tổng đẹp trai quá đi! 】

    【 Chờ đã, trong tay Chung tổng đang cầm cái gì vậy? 】

    【 Một hộp… sandwich? 】

    Bởi vì hộp sandwich, họa phong của Chung Nghi Bân đổi từ tổng tài bá đạo thành anh trai shipper, tương phản kỳ dị như vậy manh đến mức mấy khán giả trước màn ảnh phải hú hét. Đương nhiên Sở Khâm cũng nhìn thấy màn ảnh lớn đảo qua Chung Nghi Bân, cậu nhịn không được giật giật khóe miệng.

    Cũng may Diệp Hân không dây dưa nữa, trực tiếp bắt đầu trao giải.
    “Nhận được giải thưởng diễn viên mới xuất sắc nhất là…” Diệp Hân dừng một chút, bán một cái nút.

    Park Hyeon Hun rướn người xem tờ giấy trong tay cô, bầu không khí toàn trường đều rất khẩn trương.

    “Mạc Tiểu Dương.” Diệp Hân đọc lớn lên.

    Toàn trường thoáng im lặng, Mạc Thiểu Dương lúng túng ngồi tại chỗ, người trao giải vậy mà lại đọc sai tên của cậu, như vầy kêu cậu đứng dậy cũng không phải, không đứng dậy cũng không phải. Đứng dậy, giống như là cậu đã biết trước, đọc sai mà vẫn có thể phản ứng kịp; không đứng dậy, trong bốn người được đề cử còn lại không ai họ Mạc cả.

    A Nguyệt che mặt vô cùng thê thảm, cái bà Diệp Hân này thật đúng là tai nạn trực tiếp mà, cô nhịn không được mở miệng: “Ai nha chị Hân à, người ta tên Mạc Thiểu Dương mà!”

    Sở Khâm cười nói: “Chị Hân không cẩn thận kêu lên tên thân mật mất rồi, có phải không hả Mạc Tiểu Dương?”

    Mạc Thiểu Dương cười đứng lên, tiếp lời: “Đúng nha, Sở Tiểu Khâm.”

    Không khí hiện trường lại trở nên sinh động, khán giả trước màn ảnh cũng cười ha ha theo.

    Cuối cùng là vượt qua trong hữu kinh vô hiểm, lúc Diệp Hân xuống sân khấu còn cảm thấy hưng phấn, cô có cảm giác mình đã hoàn thành nhiệm vụ một cách hoàn mỹ. Bên chịu trách nhiệm lại tức điên: “Sau này không được mời Diệp Hân nữa! Nếu không có Sở Khâm ở đây, buổi trao giải này liền hỏng bét!”

    Những người đồng hành khác cũng ỉu xìu, trao giải vẫn nên tìm một người biết nói chuyện đến sẽ tốt hơn, không thôi lần sau không có MC cơ trí liền hỏng việc rồi.

    Có người hiểu chuyện còn chụp đoạn đối thoại râu ông nọ cắm cằm bà kia giữa Diệp Hân và Park Hyeon Hun lại, đưa lên mạng cho mọi người cười nhạo.

    【 May mà có Khâm Khâm nhà tụi tui, không thôi hai người này đã bị mất mặt rồi. 】

    【 Vẻ mặt của đạo diễn Park mộng bức, căn bản không biết Diệp Hân đang nói cái gì, ha ha ha. 】

    【 Mạc Tiểu Dương và Sở Tiểu Khâm, phù hợp đến ngoài ý muốn nha! 】

    【 Đúng đó đúng đó, hình như CP mới ra lò rồi, ai nha ai nha, cái này kêu là gì, “Mạc Sở” hở?】

    Sau khi trao giải diễn viên mới xuất sắc xong, buổi lễ trao giải kết thúc mỹ mãn, ánh đèn dần tối xuống, người phụ trách của ban tổ chức vô cùng cao hứng xông lên ôm lấy Sở Khâm và A Nguyệt.

    “Hôm nay thực sự nhờ có hai em.” Người phụ trách cao hứng nói, cảm giác mình kiên trì mời Sở Khâm đến thực sự là quá sáng suốt rồi.

    “Anh quá khen, phải cám ơn toàn thể nhân viên mới đúng.” Sở Khâm lần lượt nói lời cám ơn với người phụ trách ánh sáng, ghi âm, đạo diễn và vân vân, nếu như không phải cả đội phối hợp tốt như vậy, cũng sẽ không được hiệu quả tuyệt vời thế này đâu.

    Chung Nghi Bân đứng ở bên cạnh, chờ Sở Khâm cảm ơn xong nhét sandwich vào trong tay cậu: “Ăn vài cái trước đã, về rồi đi ăn đồ ngon.”

    Sandwich tươi mới chỉ nằm trong tay vài tiếng, cũng không mất quá nhiều vị ngon. Sở Khâm đã đói bụng lắm rồi, cậu cầm lên ăn ngay, trong lớp sandwich mềm mại mang theo vị mặn của cá ngừ, kết hợp với một lớp nước sốt đậm đặc, chỉ với hai ba ngụm đã thành công trấn an dạ dày cực đói của cậu.

    Sở Khâm đến hậu trường tháo trang sức, Chung Nghi Bân liền xoay người đi đến một góc hẻo lánh. Ở đó có một nhân viên nhỏ gầy đang bị hai vệ sĩ canh chừng, ngồi xổm ở trong góc lạnh run.

    “Thiếu gia.” Vệ sĩ thấy Chung Nghi Bân tới, cúi đầu hành lễ.

    “Hỏi được gì chưa?” Chung Nghi Bân liếc nhìn người nọ từ xa, bởi vì anh đứng tại một nơi bí mật, người nọ không thể nhìn rõ bộ dáng của anh.

    Vệ sĩ khẽ nói vào tai Chung Nghi Bân vài câu, Chung Nghi Bân hơi nhíu mày, nhìn nam nhân mặc áo thun có in chữ “Kim Lư”, lòng đầy chán ghét. Tên khốn kiếp này lại dám bỏ thuốc gây ảo giác vào nước của Sở Khâm. Thứ này không khác gì ma túy, sẽ khiến cho con người cảm thấy vô cùng phấn khởi, sau đó sản sinh ảo giác, nếu như Sở Khâm uống phải, không chỉ bị xấu mặt ở trên sân khấu mà còn có thể bị tra ra tội sử dụng ma túy. Thủ đoạn này, thật là đủ bỉ ổi.

    “Đổ số còn dư lại vào trong miệng gã, quẳng ra đường lớn.” Chung Nghi Bân lạnh giọng nói. Bởi vì nước đã bị Sở Khâm đổ đi, cũng không đủ bằng chứng để báo án, thôi thì cứ để gã tự nhận quả báo của mình đi.

    Hôm sau, thời sự có đưa tin, một người đàn ông mặc đồng phục “Kim Lư” chạy loạn trên đường cái, mạnh mẽ ôm chặt lấy một tráng hán, bị người ta đánh cho rụng hai cái răng cửa. Sau khi cảnh sát đến thì phát hiện người nọ đã sử dụng thuốc gây ảo giác quá liều, lập tức bị bắt vì tội danh sử dụng ma túy.

    Buổi sáng lúc Sở Khâm thấy tin này trong TV liền nhịn không được cười: “Bộ người nọ ảo tưởng đại hán kia thành mỹ nữ hay sao vậy trời?”

    “Đúng vậy.” Chung Nghi Bân túm lấy cái người trần trụi vừa mới bật dậy kia trở lại ổ chăn, “Cũng có thể là ảo tưởng thành mỹ thiếu niên không chừng.”

    Trải qua buổi lễ trao giải lần này, danh tiếng của Sở Khâm vang xa, năng lực phản xạ tại hiện trường siêu mạnh cùng với năng lực ứng biến đã được hàng nghìn hàng vạn khán giả khen ngợi. A Nguyệt rèn sắt khi còn nóng, lôi kéo Sở Khâm, Chung Nghi Bân và Mạc Thiểu Dương đến chương trình của cô.

    “Chương trình này của em có tiếng là chừng mực lắm, mọi người đã chuẩn bị xong chưa?” A Nguyệt cười xấu xa nhìn ba người đang ngồi trên sô pha.

    “Chưa!” Sở Khâm giơ tay, “Em vẫn là vị thành niên.”

    “Ha ha ha ha…” Hiện trường không có khán giả, tiếng cười của nhân viên sẽ được quay vào để làm nhạc nền.

    “Ai nha, vậy thì tốt quá, em cũng là vị thành niên, chúng ta có thể tạo nên một tình yêu vườn trường rồi!” A Nguyệt tiến tới, trực tiếp ngồi lên đùi của Sở Khâm.

    “Ặc…” Sở Khâm nghẹn đỏ mặt.

    “Anh mà cũng biết xấu hổ à!” A Nguyệt hưng phấn chỉ vào mặt của Sở Khâm.

    “Em nặng quá đấy!” Vẻ mặt của Sở Khâm sống không bằng chết.

    A Nguyệt đứng dậy, híp mắt rũ mi trừng cậu: “Anh có ý gì hả!”

    Mạc Thiểu Dương ở bên cạnh dùng tay che miệng cười, Chung Nghi Bân không nói một lời ngồi ở một bên.

    “Hê, em biết rồi, tình mới tình cũ của anh đều ở đây, cho nên mới không thèm đếm xỉa tới em chứ gì?” A Nguyệt chống nạnh, vẻ mặt vênh váo tự đắc.

    “Cái gì mà tình mới tình cũ, đừng nói lung tung chứ.” Sở Khâm trừng cô, nhưng lại không có bất kỳ lực sát thương nào.

    Cái chương trình này chỉ nói mấy câu làm kịch bản, khái quát hướng đi cơ bản, sẽ chơi thành bộ dạng gì thì phải xem người ở hiện trường phát huy, A Nguyệt cũng là nghĩ gì nói đó: “Không cho em ngồi lên đùi cũng được, chúng ta tới chơi một trò đi.”

    “Nghe nói đài của bọn em đã mua bản quyền《 Hậu cung Thục phi truyện 》, sắp phát sóng rồi, không bằng liền diễn một đoạn tình tiết trong phim đó đi. Chính là cái khúc nam một và nam hai tranh đoạt nữ chính bị thương ấy.” A Nguyệt búng tay một cái, màn ảnh liền chiếu cảnh đó lên.

    Nữ chính yếu ớt ngã vào lòng nam hai hôn mê bất tỉnh, nam hai cầm chén đút thuốc, nhưng làm sao cũng không đút được, liền uống một ngụm chuẩn bị đút bằng cách miệng đối miệng. Lúc này nam một xông đến, đẩy nam hai ra, tự mình đút.

    Mạc Thiểu Dương ôm Sở Khâm ngồi dưới đất, cảm giác được phía sau có một tầm mắt nóng rực gần như đã đốt thủng cậu, Mạc Thiểu Dương nhịn không được nuốt nước miếng một cái, bé con trong lòng quỳ xuống đất hò hét: “Trời xanh ơi, để con ôm Khâm ca trước mặt Chung tổng thế này, lúc về có bị xử trảm không đây! A a a a!” Mà vẻ mặt vẫn phải giữ nguyên tình cảm như trong phim.

    Mạc Thiểu Dương đọc một đoạn lời thoại thật dài: “Tĩnh Thục, nàng không thể chết như vậy được, nàng còn nhớ lời thề khi bé của chúng ta không? Nghe lời, uống thuốc…” Sau đó làm bộ cầm lấy chén thuốc, uống một ngụm, còn chưa kịp làm ra động tác định hôn, Chung Nghi Bân đã bước nhanh tới, dùng một tay cướp lấy Sở Khâm.

    “Ê nè! Người ta còn chưa kịp hôn cơ mà!” A Nguyệt hô ngừng.

    “Hả, vẫn chưa bắt đầu à?” Chung Nghi Bân chớp mắt mấy cái, vẻ mặt vô tội.

    “Vẫn chưa…” Mạc Thiểu Dương giật giật khóe miệng nói, đối diện với ánh mắt của Chung Nghi Bân, áp lực thật lớn.

    Làm lại lần nữa, Mạc Thiểu Dương đọc lời thoại đầy bi thương: “Tĩnh Thục, nàng…” Vừa mới nói đến đây, Chung Nghi Bân đã bước từ xa tới, cướp lấy người ôm vào lòng, hôn mạnh lên.

    Mạc Thiểu Dương chỉ mới đọc được phân nửa lời thoại, ngây ngốc nhìn hai người bọn họ. Sở Khâm mở to hai mắt nhìn, không kịp phản ứng để mặc anh hôn. A Nguyệt ở một bên giậm chân: “Ai nha không đúng đâu! Vẫn chưa đọc lời thoại xong mà! Sao lần này lại sớm hơn nữa rồi!”

    “Ha ha ha ha ha…” Nhân viên không nhịn được cười.

    ======================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Làm một công phải giấu đi những thứ đen tối không để thụ thấy 》

    Khâm Khâm: Có phải anh có chuyện gì gạt em không?

    Nhị Bính: Không có nha

    Khâm Khâm: Nhị Bính, em không thích anh tự gánh chịu mọi chuyện một mình

    Nhị Bính: Được rồi, anh đã lén em giấu một cái áo ba lỗ đen

    Khâm Khâm: ?

    Nhị Bính: Được rồi, còn giấu một cái quần lót đen nữa

    Khâm Khâm: ??

    Nhị Bính: Được rồi được rồi, là hai cái quần lót đen

    Khâm Khâm: ???

    Thuộc truyện: Mất trí nhớ đừng quậy