Mất trí nhớ đừng quậy – Chương 111-119

    Thuộc truyện: Mất trí nhớ đừng quậy – Chương 111-119

    Chương 111: Nguy cơ

    Bên đại lục sẽ không chiếu chương trình này trên TV, nhưng lên mạng vẫn có thể xem được. Sau khi phát sóng kỳ này, fan Chung Khâm thực sự muốn điên rồi.

    【 Hôn, hôn rồi… 】

    【 Á á á á, đường này tới bất ngờ không kịp đề phòng, tui đi ăn cớt bình tĩnh chút đây. 】

    【 Biểu tình của Mạc Tiểu Dương tiếu quá à! 】

    Sở Khâm đẩy Chung Nghi Bân hành động không tuân theo kịch bản ra, Mạc Thiểu Dương ngậm cái miệng đang mở lớn của mình lại. A Nguyệt trợn trắng mắt, không có cách nào diễn cảnh này được nữa rồi: “Chung tổng anh cũng quá hấp tấp rồi đó! Nói, có phải là cố ý không!”

    Chung Nghi Bân đứng dậy với vẻ mặt chính trực: “Tôi không phải diễn viên, không nắm bắt tiết tấu được.”

    Thế là không thể tiếp tục phần này nữa, chỉ còn cách đổi đề tài trò chuyện tiếp thôi.

    “Kỳ thực hôm nay mời 3 vị đến đây, chủ yếu là để tâm sự về vấn đề giữa nam nam.” Hai hàng chân mày của A Nguyệt cùng nhướng nhướng, cười gian y như con mèo trong Tom & Jerrry vậy, “Cũng chính là cái mà gọi là CP ấy.”

    “Cái đó em biết, cái gì mà “Mộc Kiều” nè, “Chung Khâm” nè…” Mạc Thiểu Dương sổ ngón tay ra đếm.

    “Gần đây mới có thêm một CP mới, gọi là “Mạc Sở”, em có từng nghe nói chưa?” A Nguyệt lấy một cái bảng ra, trên đó có viết hai chữ “Mạc Sở” to đùng.

    Mạc Thiểu Dương lập tức lắc đầu như trống bỏi.

    Chung Nghi Bân nheo mắt lại: “Đó đều là dị đoan, tôi ship “Chung Khâm”.”

    Khán giả trước màn ảnh hét rầm lên, vốn chỉ tự ship tự vui, bây giờ đối tượng bị manh thế mà lại nói ra từ bọn họ thường dùng, loại cảm giác thỏa mãn kỳ lạ này khiến cho cả bọn nhịn không được phải hú hét.

    A Nguyệt bĩu môi, người này thật đúng là không biết xấu hổ mà, cô quay đầu hỏi Sở Khâm: “Sở Khâm ship cặp nào vậy?”

    Sở Khâm ngượng ngùng cười cười: “Không có, anh không quan tâm đến chuyện này.”

    “Thật sao? Nhưng mà có hôm em thấy anh dùng clone lướt weibo đó nha.” A Nguyệt bày ra bộ dáng cái gì cũng biết, “Em có thấy được cảnh này nè.”

    Trên màn ảnh lớn chiếu bóng lưng của Sở Khâm, trong tay cậu đang cầm di động chơi, quay gần lại thì thấy là giao diện weibo, tên tài khoản đã bị bôi mờ, bên trên còn có thể thấy mấy cái weibo đã được cậu like, trong đó có một cái là short dou.

    Bởi vì ảnh chụp cũng không quá rõ nên tổ chương trình đã tìm đến bản gốc, phóng lớn ra. Bên trong là bé con bản chibi, một người trong đó nắm lấy góc áo của người kia, bước cặp chân ngắn đi về phía trước, nói với vẻ mặt không tình nguyện: “Ca, em đói bụng.”

    Bạn nhỏ đi đằng trước không để ý tới nhóc ta, trong tay còn cầm bản đồ xem phương hướng.

    Cảnh tượng này chính là đoạn ngắn trong một kỳ của 《 Bánh bao chạy mau 》, Chung Nghi Bân không muốn bận tâm nhiều, liền một bên chơi di động một bên nắm lấy góc áo của đại ca nhà mình, đi vòng vòng nửa ngày mới ngẩng đầu, phát hiện mình vẫn còn đang trên đường cái, liền nhắc nhở ca ca nên ăn cơm. Nhưng mà đại ca Chung gia đang tập trung chuyên môn cũng không thèm để ý tới đệ đệ, tiếp tục kéo đệ đệ đi khắp nơi.

    Sở Khâm chậm rãi mở to hai mắt nhìn: “Em… em chụp hồi nào vậy?”

    “Sao có thể nói cho anh biết được chứ, em chính là một MC chuyên nghiệp thu thập tư liệu mọi lúc mọi nơi đó.” A Nguyệt đứng dậy, bày ra động tác của một nữ chiến binh xinh đẹp, nhân viên âm thanh chèn một tiếng “nôn mửa” vào ngay hiện trường.

    “Làm gì đó! Đáng ghét!” A Nguyệt giậm chân, cười mắng, sau đó lại dời hỏa lực đến trên người Sở Khâm, “Không ngờ tới anh vậy mà lại ship “CP huynh đệ” khẩu vị nặng như vậy, chậc chậc, thực sự là người không thể nhìn bề ngoài mà.”

    “Không phải đâu…” Sở Khâm dở khóc dở cười, xua tay phủ nhận, nhưng mà căn bản là A Nguyệt và khán giả cũng không cho cậu cơ hội giải thích.

    “Sở tổng giám, chuyện này là sao? Có phải là em nên giải thích cho tôi nghe không.” Chung Nghi Bân giả vờ nghiêm túc nói.

    “Ấy, ông chủ, không phải như vậy đâu, anh hãy nghe em nói đã!” Sở Khâm chạy tới ôm lấy chân Chung Nghi Bân bày ra bộ dáng khóc lóc van xin.

    “Hừ hừ, muốn được tôi tha thứ, vậy phải trả một cái giá đắt.” Chung Nghi Bân hơi hất cằm, diễn cảnh một tổng tài bá đạo nhân cơ hội áp chế chuẩn bị quy tắc ngầm cấp dưới vô cùng nhuần nhuyễn.

    【 Yoooooo~ Khâm Khâm nhanh nằm xuống, để tổng tài đến trừng phạt cưng! 】
    【 Á á á, bán hủ công khai như vậy thực sự không có gì sao? Máu mũi của tui không ngừng lại được rồi! 】

    【 Biết chừng nào đại lục mới làm một chương trình có chừng mực như vầy đây, hú hú hú! 】

    Sau khi phát sóng kỳ này, fan của các CP đều kích động đến không kiềm chế được, nhất là thuyền “Chung Khâm”, quả thực hạnh phúc đến sắp xỉu luôn. Tỷ số người xem của kỳ này lại đạt đến một độ cao mới, lượng người xem trên mạng ở đại lục cũng lên tới đỉnh điểm. Đương nhiên, làm một chương trình giải trí có tiếng là chừng mực lớn, không ai sẽ coi chuyện diễn ra trong chương trình là sự thật cả, mọi người chỉ cười ha ha một tiếng liền qua.

    Quay chương trình xong, mấy người có công việc bận rộn sẽ không ở lại nữa mà đi về thẳng luôn.

    Sở Khâm trở lại Thịnh Thế, nghe được một tin mới, Trần tổng giám đã tạm rời cương vị công tác. Chuyên mục tin tức do nguyên phó tổng giám tiếp nhận.

    “Ai biết đã xảy ra chuyện gì, nghe nói là làm hạng mục nào đó không tốt nên đã bị tổng tài khiển trách nhiều lần, chắc là mất thể diện rồi.” Lâm Tiếu Tiếu bĩu môi, cô cũng không thích Trần Phong, có chút địa vị liền làm ra vẻ mình là sếp lớn, không biết tôn trọng MC gì cả.

    Sở Khâm hiểu rõ. Trần Phong người kia đúng là rất có năng lực, nhưng mà bụng dạ lại có hơi hẹp hòi, tư tâm cũng khá nặng. Lúc ông ta còn làm ở vị trí tổng giám giải trí đã kiếm không ít cửa sau cho Trần Kỷ Minh. Không thôi với Trần Kỷ Minh vừa mới tốt nghiệp đại học, ở đâu ra mà có thể tự dẫn hai chương trình được chứ?

    Sau này chuyển qua bên tin tức lại cứ kiếm chuyện cản đường cậu. Lần trước sau khi xử lý cơ sở ngầm của Trần Phong, ông ta đã bớt được đôi chút, nhưng đoán chừng là đã chọc cho Chung Nghi Bân mất hứng rồi. Cậu cúi đầu nhắn tin cho Chung Nghi Bân: “Anh làm khó dễ Trần Phong hả?”

    Chung Nghi Bân nhắn lại rất nhanh: “Anh chưa hề làm gì cả, chỉ là nhìn ông ta không thuận mắt, mắng vài lần mà thôi.” Nhận tiền của anh mà lại dám đối nghịch với bà xã nhà anh, người không có mắt nhìn như vậy, giữ lại cũng không có ý nghĩa gì.

    Sở Khâm mím môi, đang định nhắn tiếp thì có người gõ cửa phòng tổng giám: “Mời vào.”

    Người đến là Trần Kỷ Minh, người này gần đây đã khiêm tốn hơn nhiều, rất ít xuất hiện ở trước mặt Sở Khâm, hắn cúi đầu đi tới trước bàn của cậu, đưa lá đơn xin từ chức: “Sở tổng, tôi muốn từ chức.”

    Sở Khâm hơi nhíu mày, đọc thoáng qua đơn xin từ chức, cậu thở dài: “Ngồi đi.”

    Tình huống của Trần Kỷ Minh cũng không tốt, vốn dĩ hắn không có kinh nghiệm gì, hiện tại ba của hắn đã rời đi, không có ai bảo bọc, talk show với tỷ số người xem không cao lắm kia có thể bị cắt giảm bất cứ lúc nào, tới chừng đó hắn sẽ lưu lạc vào hàng ngũ MC hạng 2, làm việc vặt nối kết các phân cảnh trong chương trình thôi. Hắn hiểu rất rõ chuyện này, cho nên sau khi ba từ chức, hắn cũng từ chức theo.

    “Kỷ Minh à, chương trình hiện tại của cậu đang tốt lắm, tỷ số người xem cũng không ngừng tăng lên, bây giờ rời đi, công sức trước giờ đều coi như uổng phí cả.” Tuy Sở Khâm không thích Trần Kỷ Minh, nhưng làm một lãnh đạo, lời nên nói cậu vẫn phải nói, “Con người của tôi từ trước đến nay đều nói đạo lý, làm cấp dưới của tôi, chỉ cần cậu có năng lực làm tốt, những thứ khác tôi đều không quan trọng. Tôi hi vọng cậu có thể phân rõ công việc và quan hệ cá nhân. Ba cậu chỉ tạm rời cương vị công tác, nhưng chuyện này sẽ không ảnh hưởng đến việc cậu làm trong đài truyền hình, cho nên cậu phải suy nghĩ kỹ đấy.”

    Trần Kỷ Minh nhìn Sở Khâm đầy kinh ngạc, hắn biết Sở Khâm không thích hắn, vốn tưởng rằng khi thấy hắn từ chức Sở Khâm sẽ đáp ứng không chút do dự chứ, không ngờ tới còn có thể giữ hắn lại nữa.

    Kỳ thực suy nghĩ kỹ một chút, nếu như lúc đầu không đi trêu chọc, giành tài nguyên của Sở Khâm, Sở Khâm cũng không tới mức phải đối phó với hắn đâu. Kỳ thực Sở Khâm cũng không có làm gì hắn cả, chỉ là không muốn dạy hắn mà thôi, chỉ như vậy thôi mà đã khiến hắn ăn rất nhiều mệt mà lại nói không nên lời rồi.

    Bất quá, muốn khiến hắn tin tưởng Sở Khâm thật lòng muốn giữ hắn lại cũng là chuyện không thể nào, dù sao vụ của Mã Dược lần đó, trên cơ bản là cha con bọn họ đã xé rách mặt với Sở Khâm rồi.

    “Tôi đã tìm được việc khác rồi.” Trần Kỷ Minh cứng rắn nói.

    Sở Khâm nhíu mày: “Vậy à, vậy thì tốt rồi, nếu như sau này có gì trắc trở, hoan nghênh cậu trở về bất cứ lúc nào.” Nói xong, cậu cầm bút lên, ký tên vào đơn xin từ chức.

    Trần Phong đến đài Ba Cánh cũng làm tổng giám chương trình giải trí, bắt đầu dốc toàn lực nâng MC đương gia của đài lên. Trần Kỷ Minh cũng qua bên đó chung với ba mình, chịu trách nhiệm một chương trình. Bản quyền talk show kỳ trước thuộc về Thịnh Thế, cho nên hắn phải làm một chương trình hoàn toàn mới, cần phải tốn một khoảng thời gian để thích ứng.

    “Người trẻ tuổi, làm tốt lắm, vị trí của Sở Khâm sau này sẽ là của cậu.” Trần Phong vỗ vỗ vị MC kia.

    “Trần tổng, ngài quá khen rồi, Sở Khâm vừa dẫn chương trình lễ trao giải Kim Lư, trong một khoảng thời gian ngắn sẽ không có ai vượt qua địa vị của anh ta được đâu.” Người nọ vẫn có chút tự hiểu lấy mình, nghe nói Thịnh Thế đã báo danh cho Sở Khâm bên Kim La rồi.

    Giải Kim La là giải thưởng cho chương trình TV ở khu vực Đông Á, năm nay Thịnh Thế có chương trình tiến vào Đài Loan và Nhật Bản, tỷ lệ nhận thưởng rất lớn. Nếu như Sở Khâm có thể nhận được giải “MC xuất sắc nhất” 3 năm mới bình chọn một lần này, như vậy cậu ấy thực sự vô địch rồi.

    “Ha, giải Kim La, nó cũng xứng sao?” Trần Phong cười lạnh một tiếng, “Rất nhanh nó sẽ không còn là một ca (anh trai) nữa rồi.”

    “Hửm?” MC đài Ba Cánh nghi ngờ nhìn về phía Trần Phong, nhưng người nọ đã xoay người đi mất. Người nọ nghi ngờ trừng lớn mắt trong chốc lát, cứ cảm thấy sẽ có chuyện lớn gì đó sắp xảy ra.

    Quả nhiên, chưa được vài ngày, một paparazi vô cùng nổi tiếng đột nhiên tuôn ra một tấm ảnh kinh người. Đó là một tấm ảnh chụp ngoài trời, thấy không rõ bối cảnh, nhưng có thể nhìn ra hai nam nhân đang hôn môi dựa vào nhau vô cùng gần. Tiêu đề cũng cực kỳ bắt mắt —— chân tướng của CP đang hot nào đó!

    Tấm hình kia cũng không quá rõ, chỉ có thể thấy được vóc dáng đại khái thôi. Bạn trên nổ tung bắt đầu phỏng đoán điên cuồng, có người nói là Mộ Thần và Kiều Tô, có người nói là Chung Nghi Bân và Sở Khâm. Paparazi đăng tin công bố, vẫn còn ảnh chụp rõ hơn nữa, ba tiếng sau sẽ đăng.

    Thông thường loại ảnh chụp không rõ này, paparazi nổi tiếng sẽ đăng lên trước một tấm, sau đó cách ngày mới đăng tiếp, cho đương sự bị chụp ảnh một thời gian để phản ứng, ra giá thật cao mua số ảnh còn sót lại. Nhưng lần này lại nói là ba tiếng sau sẽ đăng, hiển nhiên là không dự định bán ra rồi.

    Người đại diện vội liên lạc với Sở Khâm, kêu cậu xem ảnh chụp. Sở Khâm nhìn thoáng qua liền biết, đó là ảnh được chụp lúc cậu và Chung Nghi Bân đi công tác ở Đài Loan, đêm hôm đó hai người đi ra ngoài ăn khuya, đang nói gì đó thì nhất thời kích động, hôn ở ngay trên đường luôn.

    Sau khi xác nhận là Sở Khâm, người đại diện lập tức liên hệ với paparazi kia, muốn mua ảnh chụp, thế nhưng điện thoại của đối phương lại khóa máy, mail, inbox và vân vân đều không thấy trả lời.

    “Nguy rồi, đây là có người muốn chỉnh cậu.” Người đại diện gấp đến độ xoay quanh ở trong phòng.

    Sở Khâm mím môi, là ai ra tay trong lòng cậu hiểu rất rõ, có thể kêu vị paparazi nổi tiếng này đến bôi đen cậu, ngoài Trâu Ba cậu cũng không nghĩ ra ai khác cả. Bất quá, dựa theo thủ đoạn mà Trâu Ba hay dùng, hẳn là sẽ không công khai quan hệ của cậu và Chung Nghi Bân đơn giản như vậy đâu.

    Bên Chung Nghi Bân đã bắt đầu xử lý chuyện này, giám đốc phụ trách quan hệ xã hội nhăn mặt nhíu mày đứng trong phòng làm việc của tổng tài: “Hiện tại vẫn chưa xác định được trong tay người nọ còn ảnh chụp nào nữa, nếu như chỉ có Sở Khâm và ngài thì dễ làm rồi, cứ nói hai người đang đùa giỡn là được, nhưng nếu hình chụp với người khác…”

    “Ông có ý gì?” Đột nhiên ánh mắt của Chung Nghi Bân trở nên lạnh lẽo, giương mắt nhìn về phía giám đốc quan hệ xã hội có bề ngoài không tính là đẹp kia.

    “Tôi…” Giám đốc quan hệ xã hội nuốt nước miếng một cái, “Trước đây Sở Khâm còn lăn lộn với người khác… Khụ, không có gì, tôi chỉ sợ có người muốn hủy cậu ta, liền kéo mấy người khác vào cùng.”

    “Em ấy còn lăn lộn với ai nữa?” Bỗng nhiên Chung Nghi Bân siết chặt nắm tay, thanh âm mang theo cảm giác lạnh lùng trước nay chưa từng có.

    “Chính là phó trưởng đài trước đây của Thịnh Thế TV, với cả Diêu Nhạc Sơn đã lui giới kia…” Giám đốc quan hệ xã hội nuốt nước miếng một cái, thanh âm càng nói càng nhỏ.

    Ba tiếng sau, quả nhiên paparazi không chỉ đăng tấm ảnh chụp chung với Chung Nghi Bân thôi, mà còn có cả hình Sở Khâm uống rượu với một người đàn ông hói đầu, ảnh dựa vào ngôi sao nam rất gần, đương nhiên rõ ràng nhất vẫn là ảnh chụp nụ hôn ở ven đường Đài Loan với Chung Nghi Bân. Sở Khâm bị ép vào một gốc cây khô thô to, Chung Nghi Bân vừa hôn vừa xoa eo của cậu, thoạt nhìn mờ ám đến cực điểm.

    Sở Khâm nhìn những tấm hình này, chỉ cảm thấy máu huyết cả người đều đông lại. Nhất định là đối phương đã biết chuyện Chung Nghi Bân mất trí nhớ, cho nên mới trộn lẫn thiệt giả vào cùng một chỗ, mục đích không chỉ để bôi nhọ thanh danh của cậu, mà chuyện quan trọng hơn là muốn làm cho Chung Nghi Bân nghi ngờ cậu, chán ghét cậu…

    Đại khái là ở trong mắt của Trâu Ba, không có Chung Nghi Bân bảo vệ, Sở Khâm chẳng khác gì trứng gà không vỏ, có thể mặc gã vặn nắn nắm bóp.

    Nhất thời tin này đã làm cho quần chúng chấn động, mọi người đều qua bên Sở Khâm tìm chân tướng chứng cứ, đương nhiên cũng có rất nhiều người chưa biết gì mà đã bắt đầu chửi rủa.

    【 Tôi biết mà, bình thường mờ ám như vậy, cũng không phải là một tên đồng tính luyến ái chết tiệt hay sao? 】

    【 Nếu chỉ như vậy với một mình Chung Nghi Bân thì cũng thôi đi, tự do yêu đương mà! Nhưng mấy cái này rõ ràng cho thấy ai có quyền có thế mang đến lợi ích cho mình đều được cả, đến cả ông già hói đầu cũng chịu ngủ, ọe —— 】

    【 Đã ói cả cơm hồi tối hôm qua ra rồi, mệt cho trước đây tôi còn cảm thấy hắn ta gần bùn mà không nhiễm bùn. 】

    【 Sở Khâm cút khỏi giới giải trí! Đừng ở chỗ này làm dơ mắt bọn tôi! 】

    Sở Khâm không có đi ra trả lời, bên Thịnh Thế cũng không có tin tức gì, một lượng lớn người không hiểu rõ chân tướng đến tìm chứng cứ, mà ảnh chụp rành rành ra đó lại giống như không còn gì để giải thích cả.

    Nhận điện thoại an ủi của những người bạn tốt trong giới, Sở Khâm ngồi trên ghế sô pha trong nhà, nhìn các loại tin nhắn ở trên mạng, cẩn thận tính toán đối sách. Đang nghĩ ngợi thì cửa nhà bị mở ra, Chung Nghi Bân mặt không thay đổi đi tới.

    Sở Khâm giương mắt nhìn anh, không có đứng dậy đón tiếp, cũng không nói gì.

    “Em không có gì muốn nói với anh sao?” Chung Nghi Bân đi tới trước mặt Sở Khâm, nhìn cậu từ trên xuống.

    Trong lòng Sở Khâm chợt căng thẳng, cậu chậm rãi ngẩng đầu nhìn anh: “Anh đang nghi ngờ em?” Vốn tưởng rằng cho dù Chung Nghi Bân mất trí nhớ thì vẫn sẽ tin cậu, nhưng bây giờ anh ấy hỏi vậy là có ý gì? Đống ảnh chụp trộm này có thể làm cho anh ấy tin tưởng mình đã từng ngủ với người khác rồi ư?

    “Ha.” Chung Nghi Bân cởi cà vạt, dùng một tay ấn Sở Khâm xuống sô pha, dùng cà vạt trói chặt hai tay cậu lại, “Anh mất trí nhớ, nếu như muốn làm cho anh tin em, phải để anh kiểm tra thử cái đã.” Nói xong, anh vẫn duy trì biểu tình lãnh khốc, cởi quần áo của Sở Khâm ra.

    Sở Khâm: “…”

    ===========================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Nhị Bính là một cái bánh giải quyết việc chung quyết không thiên vị việc riêng 》

    Nhị Bính: Nam nhân, em dám phản bội anh

    Khâm Khâm: Anh nghi ngờ em?

    Nhị Bính: Hừ hừ, muốn chứng minh thuần khiết, liền lấy thành ý của em ra

    Khâm Khâm: Thế nào mới tính là thành ý?

    Nhị Bính: Đêm nay bảy lần, không được xin tha, anh liền tin tưởng em

    Khâm Khâm: …

    Chương 112: Khôi phục

    Nếu thực sự muốn biết rõ chân tướng thì nên kiểm tra hộp thư, tài khoản xã giao, kiểm tra thân thể là cái gì chứ hả?

    Hai tay bị cà vạt buộc chung một chỗ áp lên đỉnh đầu, Sở Khâm cố gắng tránh nhưng lại tránh không thoát, trơ mắt nhìn Chung Nghi Bân lột áo sơ mi của cậu ra, vói một bàn tay vào trong.

    “Thật đúng là mẫn cảm ha.” Chung Nghi Bân nói bằng một giọng kỳ quái, hừ lạnh đầy khinh thường, “Muốn vậy sao, hửm?”

    “Buông!” Sở Khâm giương mắt trừng anh, đã là lúc nào rồi mà người này vẫn còn hăng hái chơi trò này nữa vậy hả.

    “Ha, không muốn cho anh đụng, em muốn để ai đụng đây?” Hình như Chung Nghi Bân đã chơi nghiện trò này rồi, anh đè Sở Khâm xuống dưới thân, đầu gối tiến vào giữa hai chân cậu, cọ xát không nhẹ không nặng, “Ngoan ngoãn để anh kiểm tra, chứng minh sự trong sạch của em.”

    Sở Khâm bị anh khiến cho có chút động tình, cậu rên lên một tiếng, dùng giọng quật cường nói: “Được, anh kiểm tra đi.” Sau đó, cậu nghiêng đầu qua với vẻ mặt khuất nhục.

    Chung Nghi Bân hừ cười hai tiếng, sau đó anh cúi người, xoa dọc theo cần cổ trắng nõn xuống từng tấc một.

    “Ở đây, đã từng bị người khác chạm qua chưa?” Bàn tay to thon dài hữu lực, mỗi lần sờ lên chỗ nào, Chung Nghi Bân đều hỏi cùng một câu, sau khi nhận được một cái “lắc đầu khuất nhục”, anh sẽ thỏa mãn gặm cắn hôn môi một phen, sau đó lại sờ tiếp xuống dưới.

    “Hmm…” Sở Khâm bị anh khiêu khích như vậy đã có chút chịu không nổi, liền lắc đầu muốn tách ra, “Em không có thật mà, anh tha cho em đi!”

    “Hừ hừ hừ, tưởng đẹp.” Chung Nghi Bân đã cởi sạch quần áo chỉ với hai ba cái, anh tách cặp chân thon dài ra, “Vẫn còn một chỗ chưa kiểm tra!”

    Kết quả là, tiểu thê tử bị đồn oan bị ép tiếp nhận cuộc kiểm tra đáng xấu hổ từ trong ra ngoài của trượng phu. Bởi vì bên trong có nhiều chỗ quá sâu, chỉ dùng tay sẽ không có cách nào kiểm tra được, trượng phu Chung Nghi Bân lòng dạ hẹp hòi liền dùng một thứ khác dài hơn ngón tay ở trên người mình cắm vào, dò xét một vòng đầy thô bạo.

    “Đau không? Hửm?” Chung Nghi Bân hung tợn hỏi.

    Một chút cũng không đau, đặc biệt thoải mái… Trong lòng Sở Khâm nghĩ như vậy, nhưng ngoài miệng lại thút thít nói: “Đau quá, tha cho em đi, đừng mà…”

    Dò xét xong một vòng, phát hiện chỗ này ngoại trừ anh ra chưa từng có ai xâm nhập cả, Chung Nghi Bân liền hài lòng lưu lại mùi hương chỉ thuộc về anh, làm một cái ký hiệu thật sâu.

    “Hmm, đồ khốn, đừng bắn ở bên trong…” Tiểu thê tử Sở Khâm không có cách nào phản kháng đành phải cầu xin, nhưng trượng phu tàn bạo lại thờ ơ, kiên định đóng dấu lại.

    Cuối cùng cuộc kiểm tra khuất nhục cũng kết thúc, Sở Khâm đỏ mắt nằm sấp trên sô pha thở dốc, nhớ lại trận hoang đường ban nãy, nhịn không được cười ra tiếng. Người này, thực sự là không chịu buông tha cho bất kỳ cơ hội chơi sắm vai nào mà. Bình ổn hô hấp, cậu đứng dậy đá văng Chung Nghi Bân đang dính sát vào mình, đi chân trần vào phòng tắm tẩy rửa.

    Chung Nghi Bân liếm liếm môi chưa đã ghiền, thí điên thí điên chạy vào phòng tắm, ân cần tắm cho Sở Khâm.

    “Em chuẩn bị mở cuộc họp báo.” Chân của Sở Khâm vẫn còn hơi nhũn ra, thấy Chung Nghi Bân cọ đến liền dứt khoát tựa vào người anh luôn.

    “Chờ chút.” Chung Nghi Bân trầm ngâm trong chốc lát, sau đó anh lắc đầu, “Anh sẽ xử lý chuyện này, mấy ngày nay em khoan hãy đi làm đã.”

    Sở Khâm giương mắt nhìn anh, tuy rằng Chung Nghi Bân lựa chọn tin tưởng cậu vô điều kiện, nhưng cậu vẫn nên giải thích trước đã: “Em hoàn toàn không có gì với mấy người đó cả, vị phó trưởng đài kia…”

    “Anh biết, bởi vì chiếu sai chương trình nên ông ấy mới nhận lỗi rồi xin từ chức.” Chung Nghi Bân dùng tay đánh xà phòng, xoa đều rồi chà lên đầu Sở Khâm, gội đầu cho cậu, “Người họ Diêu kia, trước đây hai người có quan hệ không tệ, nên ăn cơm chung với nhau cũng là chuyện bình thường mà.”

    Sở Khâm vẫy xà phòng rơi xuống mắt ra, liếc mắt nhìn Chung Nghi Bân cách màn nước: “Sao anh biết?”

    “Anh nhớ mà.” Chung Nghi Bân ngâm nga, gội đầu cho Sở Khâm, sau đó tự tắm cho mình rồi ôm Sở Khâm đã mềm nhũn quay về phòng ngủ.

    Sở Khâm nằm ở trên giường, nhìn Chung Nghi Bân đi lấy máy sấy, sau đó liền chạy tới cắm ở đầu giường, ngồi vào bên cạnh sấy tóc cho cậu. Mấy kỹ năng này là Chung Nghi Bân trước khi mất trí nhớ không có, nhưng lại trở thành thói quen trong khoảng thời gian mất trí nhớ.
    Sấy khô tóc rồi, Chung Nghi Bân cầm lấy đống đồ bảo dưỡng trên tủ đầu giường, cẩn thận thoa cho Sở Khâm.

    “Nhị Bính, có… có phải anh đã nhớ đến chuyện lúc trước rồi không?” Sở Khâm mím môi, hỏi thử.

    Cái tay đang thoa loạn của Chung Nghi Bân dừng một chút, sau đó anh vẫn thoa tiếp cứ như không có chuyện gì xảy ra: “Ừm…”

    Thời gian quay lại lúc còn ở trong phòng làm việc của tổng tài, giám đốc quan hệ xã hội nói xong liền khẩn trương cúi đầu, không dám nhìn đến biểu tình của Chung Nghi Bân.

    Chung Nghi Bân siết chặt nắm tay, cười lạnh một tiếng: “Thật không?”

    Âm điệu trong câu này có hơi cao, nếu nghe kỹ có thể phân biệt ra được, ẩn chứa trong đó là sự tức giẩn và nghi vấn.

    Trong lòng giám đốc quan hệ xã hội lộp bộp một chút, ông cứng ngắc ngẩng đầu nhìn về phía Chung Nghi Bân, người nọ không có phẫn nộ, cũng không có không khống chế được như trong dự đoán của ông, mà lại dùng một loại ánh mắt như dã thú nhìn chằm chằm vào con mồi, lạnh như băng để theo dõi ông: “Tổng, tổng tài…”

    Chung Nghi Bân đứng dậy, chậm rãi đi tới trước mặt giám đốc quan hệ xã hội, giơ tay lên, bóp lấy cổ của ông ta: “Trâu Ba cho ông bao nhiêu tiền, kêu ông chia rẽ ly gián ngay trước mặt tôi, hả?”

    Giám đốc quan hệ xã hội sợ đến mặt không còn chút máu, hai tay nắm lấy cổ tay của Chung Nghi Bân, dùng sức đẩy anh ra: “Tổng tài, lời tôi nói đều là thật cả… Khụ khụ…” Cái tay đang bóp cổ bỗng siết chặt, không khí có thể hút vào phế quản chợt giảm, trong nháy mắt khiến ông ta cảm thấy mạng sống bị uy hiếp, lập tức giằng co kịch liệt.

    Chung Nghi Bân nhấc chân, dùng đầu gối hung hăng đè lên bụng của giám đốc quan hệ xã hội, người nọ lập tức xụi lơ xuống, cong người lại không khác gì một con tôm. Anh biết Sở Khâm sẽ không làm chuyện như vậy, chuyện này căn bản là không cần nghĩ cũng biết, nhưng người này lại dám hất nước bẩn lên người Sở Khâm ở trước mặt anh, là nghĩ rằng anh mất trí nhớ không nhớ rõ chuyện trước kia? Hay là khi anh không có đầu óc?

    Khát vọng mãnh liệt muốn cãi lại thay Sở Khâm, đột nhiên đã phá vỡ gông xiềng trong đầu. Chung Nghi Bân cảm thấy đầu bỗng đau nhói, trong nháy mắt anh buông tay ra, dùng hai tay ôm lấy đầu, ngồi xổm ở dưới đất. Đủ thứ thông tin nổ tung ở trong đầu, tin tức cứ như sông lớn chảy ngược, vô số cảnh tượng, nhân vật, tâm tình ùn ùn kéo đến.

    Giám đốc quan hệ xã hội bị anh hất ra, ngã xuống bàn trà, làm đổ bộ ấm trà được làm bằng sứ men xanh xuống đất, phát ra một trận loảng xoảng chói tai.

    “Tổng tài, đã xảy ra chuyện gì sao?” Thư ký Kim đứng ngoài cửa hỏi nhưng không nhận được câu trả lời, hai vệ sĩ cấp tốc đẩy cửa vào, liền thấy Chung Nghi Bân bưng đầu ngồi xổm ở dưới đất, giám đốc quan hệ xã hội lại gian nan bò từ dưới đất lên.

    “Thiếu gia!” Một vệ sĩ đi đỡ Chung Nghi Bân, người còn lại thì đè giám đốc quan hệ xã hội xuống đất.

    Thư ký Kim thấy tình cảnh này, nhanh tay lẹ mắt đóng cửa lại.

    Chung Nghi Bân ngồi trên sô pha một hồi, cái loại cảm giác đau đớn và choáng váng mới dần biến mất, sau đó anh giương mắt, cặp mắt kia đã không còn mờ mịt trong suốt như trước đây nữa, mà thay vào đó là thâm thúy và lạnh lùng.

    Tất cả ký ức được thu hồi lại một cách kỳ tích, kỳ thực trong khoảng thời gian này anh vẫn đang dần khôi phục, chỉ là trong thoáng chốc này, đột nhiên nhớ lại toàn bộ mà thôi.

    “Nhớ hết rồi à…” Sở Khâm tự lẩm bẩm, rũ mắt suy tư, đến cả Chung Nghi Bân thoa thuốc cho cậu mà cậu cũng không chú ý.

    Trong một năm này, bởi vì Chung Nghi Bân mất trí nhớ nên anh đã bỏ đi rất nhiều thói xấu, cũng trở nên xa cách với đám phát tiểu, hôm nay anh đã tìm được ký ức, những ràng buộc trước đây có thể nào sẽ ảnh hưởng đến anh lần nữa hay không? Kỳ thực, có đôi khi cậu sẽ suy nghĩ ích kỷ, Chung Nghi Bân không khôi phục ký ức cũng rất tốt…

    Chung Nghi Bân mỹ tư tư thoa đồ bảo dưỡng cho Sở Khâm, tiến tới chọc nhẹ một cái vào môi cậu: “Ừm, cho nên em cứ yên tâm ở nhà, những chuyện khác cứ giao cho anh xử lý.”

    Sở Khâm chớp mắt mấy cái, nhìn gương mặt mang theo nụ cười kia, trong lòng thông suốt. Mặc kệ có ký ức hay không, trước sau gì Chung Nghi Bân vẫn là Chung Nghi Bân, chuyện đã trải qua sẽ không thay đổi, thay đổi trong một năm này cũng sẽ không biến mất, mình cứ hay buồn lo vô cớ. Cậu giơ tay lên, ôm lấy Chung Nghi Bân, vùi mặt vào bả vai của anh, khẽ lên tiếng: “Dạ.”

    Trên mạng vẫn đang chửi rủa Sở Khâm, nhưng nhìn kỹ lại sẽ phát hiện ra, đa số trong đó đều không phải fan của Sở Khâm, mà là một vài clone rất ít đăng weibo.

    Đến tối, nhóm trưởng trong fanclub “Chung Khâm” mới lên tiếng.

    【 Ban ngày đi làm không có thời gian xem weibo, về nhà liền thấy tin tức lớn như vậy. Tôi muốn nói, là fan của Sở Khâm, thái độ làm người của anh ấy trong mấy năm nay mọi người đều nhìn ở trong mắt, vào loại thời điểm này, không nói lung tung chính là cách bảo vệ Khâm Khâm tốt nhất, tin tưởng rất nhanh chính chủ sẽ đứng ra làm sáng tỏ thôi. Mặt khác cảnh cáo mấy tên thuỷ quân kia, người đang làm trời đang nhìn, clone nhảy nhót vui vẻ như vậy, cho rằng mọi người đều là đồ ngu à? 】

    Hình đính kèm là bằng chứng mà thành viên trong fanclub tìm được dưới các loại weibo, vài chục tài khoản weibo mắng đến hăng hái này, click vào xem thử, đều là clone không có bao nhiêu fan, cũng không đăng bất kỳ weibo nào cả. Người sáng suốt vừa nhìn liền biết là có người đang cố ý bôi đen Sở Khâm.

    Mấy fan của Sở Khâm liền kiên định, không thèm cống hiến nhiệt đồ cho đề tài của Sở Khâm nữa.

    Nhưng mà đến ngày hôm sau, Sở Khâm không có đi ra đáp lại, bên Thịnh Thế cũng không có phát ngôn gì cả. Cứ như cái scandal kia không có liên quan gì đến Sở Khâm, khắp nơi đều coi như đó là một trò hề.

    Nhưng ngược lại đã có một người đứng ra nói chuyện, là người mà ai cũng không thể nào ngờ tới, Mạc Thiểu Dương.

    【 Khâm ca là hạng người gì tôi hiểu rất rõ, mấy người đồn nhảm đó một vừa hai phải thôi. 】

    Mới sáng sớm Mạc Thiểu Dương đã đăng một cái như vậy weibo, đến sáng liền lên top.

    Rất nhanh “Mạc Thiểu Dương cảm thấy bất bình thay Sở Khâm” đã trở thành top tìm kiếm, mấy fan không biết hỏi ở đâu đều chen đến dưới weibo của Mạc Thiểu Dương cầu chân tướng.

    Người đại diện của Mạc Thiểu Dương tức đến độ muốn đánh cậu ta: “Bản thân Sở Khâm còn chưa lên tiếng, ai mượn cậu đi xem náo nhiệt hả!”

    “Mấy người đó thật khiến cho người khác nổi nóng mà!” Mạc Thiểu Dương nói năng hùng hồn, nói xong lại cảm thấy chột dạ, bởi vì cậu không rõ bên Thịnh Thế sẽ có động tĩnh gì, cũng không biết làm vậy có khi nào sẽ tạo thêm phiền toái cho Sở Khâm hay không? Càng nghĩ càng chột dạ, cậu vội gọi điện thoại cho Sở Khâm.

    “Mạc Tiểu Dương, cám ơn em.” Sở Khâm nhận được điện thoại, không đợi Mạc Thiểu Dương nói, cậu đã nói một câu như vậy.

    “Hì hì, chúng ta là anh em tốt mà, anh em gặp nạn, sao có thể không giúp một tay chứ!” Mạc Thiểu Dương vò đầu cười.

    Sở Khâm cười cười, nhóc con này có đôi khi rất hiểu chuyện, nhưng cũng có khi rất kích động, hiếm có được mấy phần thật lòng, không uổng công mình giúp cậu ấy hết lần này tới lần khác.

    Sau khi Mạc Thiểu Dương lên tiếng, mấy ngôi sao khác cũng mở miệng, đều nói Sở Khâm có nhân phẩm đoan chính, kêu mọi người đừng tin vào lời đồn một cách dễ dàng.

    Nhiệt độ còn chưa hạ xuống, ngay sau đó, bên truyền thông đột nhiên đăng một tin. Tiểu thịt tươi Lý Đình đang nổi tiếng hít thuốc phiện trong một khu nhà cao cấp, bị quần chúng khu Hướng Dương tố cáo, cảnh sát xông vào tóm gọn, chủ nhân của căn nhà trên là một con cá sấu bự trong giới giải trí.

    Nhất thời tầm mắt của mọi người bị cái tin này hấp dẫn, so với scandal khó phân biệt thật giả, loại tin tức được xác thực này càng đáng tin hơn.

    Chứa chấp người khác hít thuốc phiện cũng là hành vi phạm pháp, phải bị bắt. Vị cá sấu bự thần bí trong giới giải trí kia rất nhanh đã bị đưa ra ánh sáng, chính là Trâu Ba nắm giữ nhiều truyền thông bát quái. Dân chúng bình thường không quá quen thuộc với cái tên Trâu Ba này, nhưng từ ảnh chụp của cảnh sát cho thấy, đó là một ông già trung niên tai to mặt bự.

    Năm ngoái Lý Đình đóng phim chung với Mạc Thiểu Dương, cũng nổi tiếng được chút chút, tuy rằng diễn xuất không ra làm sao, nhưng sau đó lại nhận được tài nguyên không tệ, rất nhiều người đều cảm thán nói cậu ta may mắn. Lúc tin này bị tuôn ra, dường như tất cả mọi chuyện đều có lời giải thích rồi.

    Cá sấu bự giới giải trí, tiểu thịt tươi, khu nhà cấp cao, hít thuốc phiện, tài nguyên điện ảnh và truyền hình… Mấy từ then chốt xâu chuỗi lại cùng một chỗ, đến đồ ngu cũng biết đã xảy ra chuyện gì.

    Mà quần chúng chính trực khu Hướng Dương Chung Nghi Bân đang ngồi trong phòng làm việc của Ngu Đường, trong tay cầm sơ yếu lý lịch của paparazi kia.

    “Kế tiếp cậu định làm gì?” Ngu Đường lắc lắc cái ly có chân dài đựng coca trong tay.

    “Cá sấu bự bị bắt, trong lúc nhất thời không thể cắn người được, cơ hội tốt như vậy, tự nhiên phải để quần chúng quen thuộc với gã ta hơn rồi.” Chung Nghi Bân khẽ cười, cụng ly với Ngu Đường, chậm rãi uống một ngụm coca đá.

    =======================================

    Tiểu kịch trường

    Khâm Khâm: Nhị Bính khôi phục ký ức rồi sẽ không manh nữa

    Nhị Bính: Hừ hừ, run rẩy đi nam nhân ngu ngốc, anh đã nhớ lại chuyện quan trọng rồi

    Khâm Khâm: Cái… cái gì?

    Nhị Bính: Năm xưa em đã làm hỏng thánh kiếm hoàng kim của anh, bây giờ là lúc trả lại!

    Khâm Khâm: …

    Chương 113: Đánh chó

    Hiện tại Lý Đình cũng khá nổi tiếng, tự nhiên là loại chuyện như hít thuốc phiện rồi bị bắt này sẽ gây chấn động, mọi người bàn tán xôn xao đồng thời cũng lấy làm hiếu kỳ, cái con cá sâu bự Trâu Ba chứa chấp Lý Đình hít thuốc phiện kia rốt cuộc là ai?

    Tin tức ùn ùn kéo đến hoàn toàn khơi gợi lên lòng hiếu kỳ của quần chúng, vào lúc lòng hiếu kỳ của mọi người đạt đến đỉnh điểm, một bài post trên diễn đàn bát quái đã nhanh chóng thu hút sức chú ý của mọi người.

    Đó là một diễn đàn nặc danh, bình thường mọi người đều trò chuyện về một vài chuyện nhà và bát quái trong giới giải trí ở đây, thường sẽ có vài người thần bí lên đây post scandal. Rất nhiều bí văn trong giới giải trí đều được truyền ra từ diễn đàn này, lần này cũng không ngoại lệ.

    Có người mở một bài post, tên là “Vạch trần con cá sâu bự ngủ sạch mấy tiểu thịt tươi đang hot”.

    Tiêu đề như vậy đã đủ hấp dẫn tầm mắt, hơn nữa chuyện kia vừa mới xảy ra gần đây, nhất thời mọi người đều hiểu là đang nói tới chuyện gì, cả bọn đều chen vào vây xem.

    Chủ thớt nói bằng giọng điệu của người trong giới, vạch trần mỗi một chuyện xấu mà Trâu Ba đã làm trong mấy năm qua.

    【 Chủ thớt: Nhắc tới vị cá sấu bự, thời trẻ trong giới giải trí cũng không có cảm giác tồn tại gì cả, sau đó dựa vào mấy nhà truyền thông bát quái mới đứng vững gót chân. Người này khá là không biết xấu hổ, truyền thông bát quái dưới tay gã cũng là cái chỗ chuyên hất nước bẩn, rất nhiều người sợ gã, gã liền có cơ hội quen biết nhiều người hơn. Qua nhiều năm, gã bắt đầu tích lũy được nhân mạch trong giới giải trí, nắm giữ tài nguyên cũng nhiều, vậy là liền trở thành một con cá sấu bự. 】

    Mọi người thấy chủ thớt này nói cặn kẽ như vậy, dám chắc là người trong giới rồi, liền tin bài post này thêm vài phần nữa. Bài post này không có chỉ đích danh, đến cả nhắc tới vài ngôi sao cũng dùng A B C để thay thế, nhưng dùng kinh nghiệm để xem, không khó đoán ra đối phương là ai đâu.

    【 Chủ thớt: Người này không thích phụ nữ, chỉ thích ngủ đàn ông, trong giới giải trí phàm là người có chút nhan sắc đều bị gã ngủ một lần. Ví dụ như thịt tươi A diễn vai hoàng đế trẻ tuổi trong phim lịch sử, còn có thịt tươi B diễn thiếu tướng trong phim dân quốc, thịt tươi C diễn nam hai thâm tình trong phim cung đình, đương nhiên, có cả cái vị hít thuốc phiện gần đây nữa… 】

    Lời này vừa ra, mọi người đều ồ lên. Mấy vai này quá đặc biệt, vừa nghĩ liền biết ngôi sao nam kia là ai, đây hoàn toàn là tiết tấu ngủ sạch giới giải trí mà.

    Rất nhiều em gái mê trai kêu rên ở bên dưới, không tin thần tượng nhà mình đã bị ngủ qua.

    【 Chủ thớt nói bậy, Hoa Hoa của tụi tui là dựa vào thực lực của bản thân để đi lên mà! 】

    【 Vừa nhìn liền biết là nói nhảm rồi, diễn xuất của thịt tươi B tốt như vậy, còn cần phải dựa vào quy tắc ngầm à? 】

    【 Tôi thấy cái này là sự thật đó, giới diễn viên lúc đầu không dễ lăn lộn, dù sao cũng phải có người cho tài nguyên mới được. 】

    【 Chủ thớt, tui chỉ muốn hỏi thím một câu, Kiều Tô nhà tụi tui có bị ngủ qua chưa vậy, hụ hụ hụ… 】

    Trong nhóm ngôi sao đang nổi của giới giải trí, đẹp mắt nhất chính là Kiều Tô, nghĩ đến dung mạo như ngọc kia, khẳng định Trâu Ba đã nhịn không được muốn xuống tay rồi.

    【 Chủ thớt: Kiều Tô không có, sau khi cậu ấy chuyển đến Giải trí Tinh Hải đã có người che chở, Trâu Ba không động tới cậu ấy được. 】

    Chủ thớt thong thả đi ra bác bỏ tin đồn, rất nhanh đã có nhiều người đến hỏi thần tượng nhà mình đã bị ngủ qua chưa, bất quá chủ thớt không trả lời nữa, bát quái cũng không tiếp tục, khiến cho quần chúng vây xem vô cùng gấp gáp, đều kêu gọi chủ thớt mau trở lại.

    Trong khoảng thời gian chủ thớt biến mất, mọi người đang thảo luận nhiệt liệt về chuyện Kiều Tô không có từng bị ngủ chưa.

    【 Khó trách mấy năm trước cậu ấy không nổi, là tại không chịu bị người ngủ đi! 】

    【 Tống tổng đúng là một ông chủ phúc hậu, sau khi chuyển đến Giải trí Tinh Hải liền che chở cho Kiều Tô. 】

    Chung Nghi Bân nhìn Ngu Đường kêu kỹ thuật viên của anh ta thao tác, nhịn không được giật giật khóe miệng. Người này, bôi đen Trâu Ba mà còn không quên quảng cáo cho công ty giải trí của Tống Tiêu nữa.

    Trên diễn đàn khí thế ngất trời, rất nhanh đã bị mọi người dời đến trang web giao tiếp xã hội. Mọi người cảm thấy khiếp sợ vì giới giải trí hỗn loạn, chán ghét Trâu Ba vô sỉ háo sắc, cũng phỉ nhổ đám tiểu thịt tươi bán thân vì danh lợi đó.

    Bất quá bài post không chỉ mặt gọi tên ai, mấy tiểu thịt tươi bị nói bóng nói gió cũng không thể đi ra phản bác được. Nếu ra mặt liền chứng minh đó là sự thật, vậy nên chỉ có thể lựa chọn ngậm miệng thôi.

    Trong vòng mấy tiếng khi cái bát quái bự này đang được ủ lên men, một weibo marketing online cũng nhảy ra tung tin.

    【 Không biết mọi người còn nhớ Diêu Nhạc Sơn, cái người đã bị người đánh đến lui khỏi giới không… 】

    Diêu Nhạc Sơn chính là một trong những người đàn ông bị tung tin đồn là đã lêu lổng với Sở Khâm. Vào mấy năm trước người này rất nổi tiếng, sau đó bị thương nặng phải vào viện, có truyền thông chứng thực là anh ta bị đánh trước cửa quán bar có tên là “Bầu trời tình yêu”, mà cái quán bar kia lại là một quán bar đồng tính nổi tiếng. Rất nhanh, tin tức ùn ùn kéo tới nói Diêu Nhạc Sơn bị đánh là bởi vì tranh giành người yêu đồng tính.

    Mấy năm trước đây chính sách quốc gia rất nghiêm ngặt, sau khi có tin đồn này, các đài truyền hình lớn trực tiếp đóng băng Diêu Nhạc Sơn, không cho anh xuất hiện trước màn ảnh nữa. Kể từ lúc đó Diêu Nhạc Sơn biến mất khỏi giới giải trí. Hôm nay, cái weibo đăng tin này, chỉ sợ là tin đồn năm xưa cũng không đúng sự thật, mà là vị con cá sấu bự Trâu Ba coi trọng người ta, người ta liều chết không theo nên đã bị Trâu Ba đánh cho một trận, còn hất nước bẩn bịa đặt anh là đồng tính luyến ái, trực tiếp hủy tiền đồ của người ta.

    Mọi người đều mang thái độ nửa tin nửa ngờ với cái bát quái lúc trước, nhưng bây giờ có một vụ lùm xùm thật sự xảy ra trước mắt bọn họ như vậy, mọi người không có cách nào không tin tiếp được.

    【 Nói như vậy, bát quái mấy ngày hôm trước có liên quan đến Sở Khâm, có khi nào là cũng có liên quan tới Trâu Ba không? 】

    Nói đến Diêu Nhạc Sơn, tự nhiên mọi người lại nghĩ tới Sở Khâm, cả bọn có một loại cảm giác bừng tỉnh đại ngộ.
    【 Ông trời của con ơi, chẳng lẽ là Khâm Khâm của tụi con đã bị con quỷ cá sấu bự kia coi trọng rồi hả? 】

    【 Nhất định là vậy rồi, Khâm Khâm chính trực như vậy, khẳng định sẽ không chấp nhận, vậy nên gã liền trả thù! 】

    【 Địa vị của Sở Khâm trong giới giải trí cao như vậy, con cá sấu bự động đó tới nổi sao? 】

    Tuy rằng vẫn tràn đầy nghi vấn như trước, nhưng mọi người đã tự liên hệ Sở Khâm và Trâu Ba lại với nhau, nhất thời cảm thấy Sở Khâm rất vô tội. Mọi người tìm đến dưới weibo đã lâu không có cập nhật của Diêu Nhạc Sơn, muốn chứng thực về chuyện năm đó.

    Sở Khâm ở nhà buồn bực vài ngày, rốt cục cũng có thể đi ra ngoài một chút được rồi. Cậu không đi đến Thịnh Thế, mà lại đi vào một quán lẩu.

    Quán lẩu mở ngay trung tâm thành phố, việc buôn bán vô cùng náo nhiệt, người đến người đi tấp nập. Sở Khâm vừa mới bước vào, lập tức đã bị phục vụ nhận ra.

    “Anh, anh là Sở Khâm?” Người phục vụ kích động không thôi, nói lắp ba lắp bắp.

    “Ừm, tôi tìm ông chủ của các cậu, anh ấy có ở đây không?” Sở Khâm cười hỏi người phục vụ.

    “Ông chủ đã đến chi nhánh 2 rồi, để em gọi cho anh ấy, anh ngồi trước đi.” Người phục vụ cười híp mắt dẫn Sở Khâm đến một góc yên tĩnh.

    Sở Khâm chọn một phần lẩu uyên ương, một dĩa thịt bò mỡ, một dĩa tôm viên, kèm với một dĩa rau, cậu chậm rãi ăn. Ăn được phân nửa thì có một người đi tới ngồi vào chỗ đối diện cậu, cầm đũa nhúng một miếng thịt bò thật to.

    “Ê, em ăn đồ trong quán của anh, anh còn giành ăn với em nữa là sao!” Sở Khâm ngẩng đầu trừng người đối diện, người nọ thoạt nhìn hơn ba mươi tuổi, mày rậm mắt to, chỉ là trên người mang theo vẻ phong sương của riêng dân kinh doanh, thoạt nhìn rất là già dặn, anh chính là Diêu Nhạc Sơn đã lui khỏi giới nhiều năm trước.

    “Ai nha, em đã đến đây rồi sao có thể bắt em trả tiền được! Nào nào, cứ ăn tự nhiên đi.” Diêu Nhạc Sơn cười hì hì nói, giơ tay lên kêu người phục vụ bưng thêm vài dĩa thịt bò.

    “Anh có thấy chuyện trên mạng chưa?” Sở Khâm vớt một viên tôm, chấm chút tương hải sản, cho vào trong miệng.

    Chuyện năm đó phát sinh quá nhanh, mọi người còn chưa kịp phản ứng thì Diêu Nhạc Sơn đã bị đóng băng rồi. Lúc đó anh cũng nản lòng thoái chí, không muốn giãy dụa tiếp nữa, anh liền gom góp toàn bộ tài sản mở một quán lẩu kinh doanh luôn. Không ngờ tới buôn bán thuận lợi, hiện tại cũng là người có nhà có xe, hơn thế nữa anh cũng đã cưới vợ sinh con rồi.

    “Đã thấy, bà xã anh vui gần chết.” Diêu Nhạc Sơn cười cười, vì tin đồn đó mà năm xưa lúc anh cưới bà xã, ba mẹ vợ sống chết không đồng ý, nói anh lừa hôn, dù có giải thích thế nào cũng không nghe, thẳng đến sau khi kết hôn thấy hai người sống êm ấm mới đỡ hơn một chút. Nhưng ở trước mặt hàng xóm mẹ vợ cũng không dám nói con rể mình là ai, sợ bị người ta chê cười.

    “Vậy không bằng nhân cơ hội này anh đăng một cái weibo, làm sáng tỏ một lần, sẵn tiện cũng có thể quảng cáo cho quán lẩu của mình luôn.” Sở Khâm cười cười nói.

    Diêu Nhạc Sơn nghe nói như vậy, có chút do dự. Chuyện quán lẩu, trong giới cũng chỉ có Sở Khâm và vài bạn thân biết, người khác đều cắt đứt lui tới, chủ yếu là sợ Trâu Ba lại làm ra hành động thiêu thân gì nữa.”Trâu Ba chỉ bị tạm giam thôi, chờ đến khi được thả gã lại gây chuyện, hiện tại anh là người đã có gia đình, không muốn dính dáng đến chuyện này nữa đâu.”

    Sở Khâm cũng hiểu là mình đã làm anh khó xử, cậu mím môi: “Bật mí với anh chuyện này, lần này nhất định Chung Nghi Bân sẽ khiến cho Trâu Ba triệt để không thể xoay người được nữa…”

    Bát quái dư luận chỉ mới là món ăn khai vị thôi.

    Chờ Sở Khâm đi ra khỏi quán lẩu, Diêu Nhạc ngồi nguyên tại chỗ nửa ngày trời, cầm di động lên, đăng một cái weibo.

    Weibo của Diêu Nhạc Sơn đã có vài năm không cập nhật, hôm nay đột nhiên lại đăng một weibo mới. Đại ý là cảm ơn bạn trên mạng quan tâm, bây giờ anh sống rất khá. Hình đính kèm là ảnh chụp quán lẩu, anh và vợ đứng trước cửa quán, trong lòng vợ anh còn ôm một nhóc ú nu.

    【 Há há há, nhìn đi, người ta có bà xã có con luôn rồi, chỗ nào là đồng tính luyến ái hả! 】

    【 Trâu Ba thật đúng là hại người không nhẹ mà, bất quá quán lẩu này nhìn quen quá đi. 】

    【 Ý ý, quán lẩu này nằm ngay dưới lầu nhà tui nè, ăn ngon lắm luôn! 】

    Đột nhiên việc buôn bán của quán lẩu nhà Diêu Nhạc Sơn thịnh vượng, mà cái tin đồn về sinh hoạt cá nhân hỗn loạn của Sở Khâm cũng tự sụp đổ theo. Kỳ thực anh vẫn có chút thấp thỏm, lần này coi như là giúp đỡ Sở Khâm, nhưng nếu như Trâu Ba không có bị chỉnh ngã, quay trở về được thì bọn họ cũng tiêu đời luôn.

    “Anh có ngốc không vậy hả! Chờ đến khi Trâu Ba bị kết án rồi hẵng đăng chứ! Hiện tại khen ngược, anh công khai cả em và con ra ngoài, chờ tới khi Trâu Ba đi ra, chúng ta biết làm sao đây hả?” Vợ Diêu Nhạc Sơn oán giận.

    “Anh tin Sở Khâm.” Diêu Nhạc Sơn siết chặt nắm tay, nói đầy kiên định.

    Sở Khâm không có đi ra đáp lại chuyện này, cậu trở lại cương vị công tác như thường lệ, cứ như chuyện lúc trước chưa từng xảy ra vậy, cậu yên tâm quay chương trình, đăng weibo thông báo về chương trình sắp phát sóng đúng giờ.

    Bất quá hiện tại lực chú ý của mọi người cũng không nằm trên người cậu, cả bọn đang quan tâm đến tiến triển vụ của Trâu Ba.

    Bởi vì Trâu Ba chứa chấp người khác hít thuốc phiện, cảnh sát phải điều tra rõ nguồn gốc ma túy đến từ đâu. Cảnh sát tìm ra được một thùng đựng ma túy và 2 kg heroin trong căn hộ cao cấp của Trâu Ba.

    Hơn 50g heroin đã có thể xử hơn 7 năm tù rồi, với số lượng mà Trâu Ba tàng trữ, nói không chừng phải ở tù hơn 10 năm. Lượng ma túy lớn như vậy, không có con đường đặc thù căn bản sẽ không lấy được, cảnh sát liền phong tỏa công ty của Trâu Ba, dốc toàn lực điều tra nguồn gốc.

    Cùng lúc đó, Chung Nghi Bân đang ngồi trong một phòng trà, ung dung uống trà, đối diện với anh là cái tên đã tung tin đồn Sở Khâm đi bừa bãi với người khác.

    Người này lấm la lấm lét, vừa nhìn chính là một trạch nam, ánh mắt mang theo vài phần rụt rè.

    “Mấy hôm trước tôi lấy được tư liệu cá nhân của cậu nhưng vẫn không tìm đến cậu, để xác định tính chân thật của tư liệu này, tôi đã kêu người đến Phượng Thành một chuyến, cậu xem có phải thật không.” Chung Nghi Bân hất hất cằm, thư ký Kim đưa một tấm hình tới trước mặt người nọ.

    Trong hình là một bà cụ đang nhảy múa giữa quảng trường, có nét tương tự với tên kia. Thấy tấm hình này, nhất thời hắn trở nên kích động: “Các người là xã hội đen sao? Chỉ vì chút chuyện nhỏ này mà dám dùng mẹ đến uy hiếp tôi!”

    “Xem ra là không có tìm nhầm rồi.” Chung Nghi Bân cười như không cười nhìn hắn, “Tôi chỉ dùng thủ đoạn cậu thường dùng lên người cậu thôi mà, mới như vậy đã chịu không nổi rồi?”

    Người này là tay sai của Trâu Ba, chụp mấy tấm ảnh bất nhã của các ngôi sao ở khắp nơi, trộn thật giả lại cùng một chỗ, khiến cho người đại diện của ngôi sao phải ra giá cao mua lại. Hắn cũng từng chụp ảnh ba mẹ của ngôi sao, để Trâu Ba có thể dùng nó uy hiếp mấy cậu trai xinh đẹp ngoan ngoãn đi vào khuôn khổ.

    Người nọ thở hổn hển một hồi rồi cắn răng nói: “Anh muốn tôi làm gì?”

    Chung Nghi Bân rũ mắt rót cho mình một ly trà, hai vệ sĩ tiến lên, không nói lời nào mà kéo người nọ xuống dưới đất, đánh cho một trận tơi bời.

    “Áu áu áu áu! Tôi chưa nói sẽ không phối hợp mà, anh còn đánh tôi làm gì! Á á á!” Người nọ bị đánh đến khóc thét, lăn lộn trên mặt đất tránh né.

    Thư ký Kim nuốt nước miếng một cái: “Ông chủ, thoạt nhìn là hắn đã chuẩn bị ngoan ngoãn phối hợp rồi, anh đánh hắn làm chi?” Chẳng lẽ là ra oai phủ đầu trước, để hắn đàng hoàng một chút không thể giở trò.

    “Muốn đánh hắn.” Chung Nghi Bân mặt không thay đổi nói. Người này cũng quá nhát, không cho anh kịp có thời gian nghiêm hình bức cung gì cả, chỉ có thể đánh hắn một trận trước khi hắn kịp đồng ý thôi.

    Thư ký Kim giật giật khóe miệng, hoá ra ngài đang xả giận cho Sở Khâm đó hả…

    Ngày hôm sau, vị tay sai trung thành và tận tâm của Trâu Ba này đã đến đồn cảnh sát tố cáo Trâu Ba. Nói là công ty dưới tay Trâu Ba có chuyện, trốn thuế nợ thuế, tàng trữ ma túy.

    Đồn cảnh sát căn cứ vào sự chỉ dẫn của người này, điều tra ra được văn kiện cơ mật bị giấu diếm.

    Công ty dưới tay Trâu Ba đều về mảng truyền thông, có tạp chí bát quái, có radio giải trí, có cả truyền thông mới nữa. Mấy nick marketing online về bát quái bên Sóng Cũ đều là cấp dưới của Trâu Ba, mấy nick này thường dùng để đăng scandal xấu của ngôi sao. Trong đống văn kiện này chính là hình giường chiếu, hình lộ hàng của ngôi sao, trong sổ sách nội bộ có ghi chép một số lớn tiền lời nhờ dọa dẫm sách nhiễu các ngôi sao.

    Trâu Ba đang bị tạm giam, gấp đến độ như kiến bò trên chảo nóng: “Chuyện ma túy nhất định phải kéo tôi ra, đổ lên người Lý Đình.”

    “Nhưng mà ông chủ, Lý Đình hít thuốc phiện trong nhà ông, chính cậu ta không có khả năng khiêng 2 kg heroin chạy đến nhà ông được.” Luật sư hết đường xoay sở, “Hiện tại chỉ có thể cố gắng hướng về phía xử nhẹ thôi, cứ nói ông mua cho bản thân xài, không buôn bán sẽ được xử nhẹ hơn một ít, sau đó tốn chút tiền, qua vài năm liền ra…”

    Còn chưa nói dứt lời, luật sư đã nhận được điện thoại, đột nhiên sắc mặt trở nên trắng bệch.

    “Làm sao vậy?” Trong lòng Trâu Ba lộp bộp một chút.

    ===================================

    Tiểu kịch trường

    Khâm Khâm: Cái khác dễ nói, thế nhưng tấm hình hai ta hôn nhau phải nói thế nào đây?

    Nhị Bính: Hmm, cứ nói em bị nghẹt mũi, anh đang hút nước mũi ra giúp em

    Khâm Khâm: Ọe… Gớm quá

    Nhị Bính: Vậy nói em đau răng, anh đang liếm nướu giúp em

    Khán giả: Khi tụi tui là đồ ngốc à? = =

    Chương 114: Mì sợi

    Luật sư liếc nhìn Trâu Ba, không để ý tới gã mà lại kiên trì nghe cho hết tình huống trong điện thoại, càng nghe sắc mặt càng khó nhìn.

    Mấy phút sau, luật sư cúp điện thoại, quay đầu nhìn về phía Trâu Ba, hít sâu một hơi nói: “Cảnh sát niêm phong công ty, đã tìm được số sách ông dọa dẫm sách nhiễu ngôi sao…”

    “Cái gì mà dọa dẫm sách nhiễu! Là bọn họ tự nguyện dâng lên, tôi cũng không muốn bán cho bọn họ!” Trâu Ba tức đến vỗ bàn, cắt ngang lời luật sư nói. Gã thấy, đây đều là quy cũ trong nghề, có paparazi nhà ai không dựa vào cái này kiếm tiền đâu? Hiện tại cả bọn phản hết rồi, thừa dịp gã gặp rủi ro đều đến ném đá xuống giếng, chờ đến khi gã đi ra ngoài, nhất định phải cho từng đứa đẹp mặt.

    “Bây giờ nói chuyện này có ích lợi gì? Ông hãy nghe tôi nói hết đã!” Luật sư không muốn nghe gã oán giận nữa, yêu cầu gã bình tĩnh một chút, “Không chỉ mấy thứ này thôi đậu, cảnh sát còn tra ra công ty trốn thuế nợ thuế, hơn nữa, chuyện năm xưa Diêu Nhạc Sơn bị người đâm một đao cũng bị khui ra, mấy chuyện liên đới khác…”

    Vị luật sư này là cố vấn pháp luật của công ty Trâu Ba, cũng là luật sư tư nhân của gã. Mấy năm nay Trâu Ba làm nhiều hành vi phạm pháp như vậy, đều nhờ vị luật sư này chỉ điểm lẩn tránh nguy hiểm, luật sư hiểu biết tường tận về những chuyện gã đã làm.

    Người trong giới giải trí, có một bộ phận để thăng tiến có thể không từ thủ đoạn, bị Trâu Ba ngủ cũng là cam tâm tình nguyện. Nhưng vẫn có một nhóm người có kiên trì và phẩm hạnh của riêng mình, mặc kệ ra điều kiện gì cũng không chịu đáp ứng. Trâu Ba người này từ trước đến nay đều như vậy, dùng tài nguyên, tiền tài mê hoặc không được thì đe dọa cám dỗ, nếu không được nữa liền cưỡng bức.

    “Tôi không thích nghe ông nói tình cảnh của tôi có bao nhiêu không xong, ông chỉ cần nói cho tôi biết, nên giải quyết việc này thế nào.” Trâu Ba tỉnh táo lại, nhìn chằm chằm vào luật sư, cứ như đang xác nhận mức độ trung thành của y. Tốt xấu gì gã cũng đã vô lại trong giới giải trí lâu như vậy rồi, đã đề phòng trước rất nhiều chuyện, hiện tại cảnh sát chỉ mới tra được mấy thứ này, có thể thành lập tội danh hay không vẫn chưa nói được.

    “Dọa dẫm sách nhiễu thì dễ rồi, dù sao cũng là nguyện đánh nguyện chịu, chỉ cần mấy ngôi sao kia không dám đứng ra chỉ điểm, tội danh này sẽ không dễ xử, chỉ có thể tính là thu nhập không rõ ràng.” Luật sư cũng tỉnh táo lại, tỉ mỉ phân tích tình trạng hiện tại, “Chuyện của Diêu Nhạc Sơn cũng không có chứng cứ chứng minh là ông mướn người đánh hắn, huống chi đã qua lâu như vậy, hiện tại điểm mấu chốt là, mấy tên lưu manh năm xưa, ông có thể tìm ra bọn chúng không?”

    “Chuyện này, cậu đi hỏi thư ký Trương đi.” Trâu Ba hạ giọng nói.

    Luật sư đi ra khỏi trại tạm giam, nhịn không được lấy khăn tay lau mồ hôi trên mặt, hiện tại việc này càng ngày càng khó giải quyết, chỉ mong trước khi y giải quyết xong mấy chuyện này sẽ không xuất hiện con thiêu thân nào nữa.

    “Hiện tại xem ra, gã tàng trữ chất cấm, chứa chấp người khác hít thuốc phiện, chứng cứ vô cùng xác thực.” Luật sư bên Chung Nghi Bân đang phân tích tình huống, “Chỉ là dọa dẫm sách nhiễu và cố ý đả thương người, hai tội danh này không dễ xử. Dọa dẫm sách nhiễu cần người bị vơ vét đứng ra chỉ chứng điểm, nhưng sợ là mấy ngôi sao kia…”

    Thứ Trâu Ba dùng để sách nhiễu ngôi sao, phần lớn là “hình lộ hàng” “hình ngoại tình”, đây đều là thứ nghệ sĩ phải che đậy, hiện tại kêu bọn họ ra tòa làm chứng hoặc là đưa mấy tấm ảnh bị uy hiếp này ra, hiển nhiên là không có khả năng rồi.

    “Dọa dẫm sách nhiễu bao nhiêu tiền sẽ bị xử phạt?” Sở Khâm cũng ngồi bên cạnh nghe, cậu mở miệng hỏi.

    “Hơn ba vạn liền tính là một khoản tiền cực lớn.” Luật sư đáp.

    “Vậy dễ làm rồi, cứ giao chuyện này cho tôi.” Sở Khâm cười cười, lộ ra hai lúm đồng tiền.

    “Em lại định làm chuyện xấu gì rồi?” Chung Nghi Bân thấy mà tâm ngứa, duỗi tay đi chọt cái lúm nho nhỏ kia.

    Sở Khâm ngăn cái tay đang chọt bậy kia lại, trở tay bóp miệng Chung Nghi Bân thành mỏ gà con: “Em làm như vầy không phải là chuyện xấu, mà là trừ hại cho dân đó.” Mỏ gà con giật giật, tiến tới muốn hôn hôn.

    Luật sư tiên sinh và thư ký Kim liếc nhau, đồng loạt nhìn ra ngoài cửa sổ vô cùng ăn ý.
    Chiều nay Sở Khâm có hẹn với bạn, cơm tối cũng ăn ở bên ngoài, cậu nhắn tin cho Chung Nghi Bân nói anh khỏi chờ mình. Chung Nghi Bân tan tầm, ngồi đờ ra ở trong xe, không biết phải đi đâu. Anh lái xe loanh quanh qua vài con đường, chờ đến khi phục hồi tinh thần lại thì đã thấy mình dừng ở dưới lầu tập đoàn Thịnh Thế rồi.

    Ngẩng đầu nhìn thoáng qua phòng làm việc của tổng tài ở trên cao, vẫn còn sáng đèn. Mấy ngày nay ba Chung dẫn mẹ Chung đi du lịch, chỉ còn có Chung Gia Bân ở lại giữ nhà, mọi chuyện đều do một mình anh xử lý, cho nên đến giờ vẫn chưa tan tầm.

    Chung Nghi Bân hạ kính xuống, chống tay trên cửa xe, vuốt vuốt cằm.

    Kể từ khi khôi phục ký ức, mọi chuyện trong quá khứ, về ba mẹ, về đại ca, anh đã nhớ lại toàn bộ. Trước đây quan hệ với đại ca không tốt, mới nghe đại ca nói đã cảm thấy phiền chán, hiện tại suy nghĩ kỹ lại, từ nhỏ đến lớn, ca ca chưa từng có ác ý gì với mình, thậm chí vẫn luôn lo lắng cho anh nữa. Bắt đầu từ khi nào thì giữa hai anh em đã xảy ra mâu thuẫn vậy kìa?

    “Đám phát tiểu này của em, bớt lui tới đi.”

    “Hạng mục này, em làm không tốt, em nên như vầy…”

    Ca ca nói nhiều nhất, hình như là những lời này đi, mà mình đã trả lời thế nào? Chung Nghi Bân nhức đầu.

    “Anh tự quản mình cho tốt là được rồi.”

    “Ừ, em làm không tốt, anh tự làm đi.”

    Sau khi mất trí nhớ, tất cả thành kiến, không cam lòng đều biến mất, hiểu biết Chung Gia Bân lại một lần nữa, mới phát hiện ra, anh là một ca ca rất tốt.

    Cầm di động lên, bấm dãy số quen thuộc kia, bên trong truyền đến thanh âm trầm thấp trầm ổn: “Nghi Bân?”

    “Là em, ca.” Chung Nghi Bân xuống xe, đút tay vào trong túi quần, đứng dựa vào thân xe, nhìn về phía phòng làm việc, “Chưa tan tầm hả?”

    “Ừ, sắp xong rồi đây.” Trong điện thoại có cả tiếng gõ bàn phím, chắc là anh đang trả lời mail, “Có gì không?”

    Chung Nghi Bân khẽ cười, có một số việc đột nhiên nghĩ thông suốt rồi, trong lòng liền thấy thoải mái: “Em đang ở dưới lầu, Sở Khâm đi ra ngoài chơi rồi, hai ta đi ăn cơm đi.”

    Trước cửa sổ sát đất trong phòng làm việc của tổng tài có bóng người thấp thoáng. Chung Nghi Bân phất phất tay với bên trên.

    “Được, chờ anh 5 phút.” Chung Gia Bân nhìn đệ đệ ngốc hồ hồ đang phất tay với mình, khóe miệng lộ ra ý cười không thể nhìn ra, ngữ điệu có hơi vội.

    Cấp tốc xử lý xong đống mail, nhìn trên bàn vẫn còn một xấp văn kiện chưa phê xong, đại ca Chung gia quyết đoán cầm lấy áo khoác, nhấc chân đi ra ngoài, ngày mai phê tiếp vậy.

    Hai anh em cũng không ăn cơm Tây xa hoa gì, mà lại đến một quán mì sợi kiểu Nhật. Mỗi người chọn một phần mì ramen, một dĩa thịt nướng, ngồi ở trên ghế chân cao, trò chuyện vài câu với ông chủ đang nấu trên teppanyaki sau quầy.

    Mì được bưng lên, Chung Nghi Bân cầm đũa, húp xùm xụp. Mì nóng hôi hổi mang theo hương thơm của xương heo và hải sản, ăn một ngụm lớn, một cảm giác hạnh phúc kỳ lạ đột nhiên dâng lên.

    Chung Gia Bân rất ít khi đến loại quán ăn nhỏ kiểu này, ngoại trừ xã giao cần thiết, anh đều sẽ về nhà ăn cơm. Nếm thử một miếng mì sợi, tuy rằng không tinh sảo như mấy món cao cấp, nhưng thắng ở điểm tươi mới ngon miệng. Nên anh cũng làm theo đệ đệ, bắt đầu ăn từng ngụm lớn.

    Hai anh em ăn xùm xụp rất nhanh đã hết tô mì, Chung Nghi Bân bưng tô lên húp sạch nước, thoải mái thở ra một hơi: “Kỳ thực, lúc lên trung học, em vẫn luôn ngóng trông ca ca có thể dẫn em đi ăn một tô mì lớn.”

    Cái tay đang cầm xâu thịt nướng của Chung Gia Bân khựng lại, ngốc lăng nhìn về phía đệ đệ: “Em nhớ ra rồi?”

    Chung Nghi Bân nhìn ca ca, nhíu mày với anh, lớn tiếng nói: “Ông chủ, cho thêm hai tô mì nữa.”

    ===================================

    Tiểu kịch trường

    Đại ca: Đệ đệ khôi phục trí nhớ phải nàm sao? Online chờ, gấp!

    Nhị Bính: Khôi phục trí nhớ không tốt sao?

    Đại ca: Khôi phục trí nhớ liền không thân với anh nữa QAQ

    Ngư Đường: Đệ đệ không nghe lời, hơn phân nửa là bị chiều hư, đánh một trận thì tốt rồi

    Tiêu Tiêu: Đánh một trận thì tốt rồi +1

    Khâm Khâm: Đánh một trận thì tốt rồi +10086

    Nhị Bính: …

    Chương 115: Uống rượu

    Nhận rõ sự thật đệ đệ đã khôi phục ký ức, bỗng nhiên trong lòng Chung Gia Bân căng thẳng. Một năm nay tình cảm của hai anh em trở nên đặc biệt tốt, đây là tình huống chưa từng xuất hiện trong rất nhiều năm trước, khiến đại ca Chung gia cảm thấy rất hạnh phúc. Hiện tại đệ đệ khôi phục ký ức rồi, có khi nào quan hệ của hai người sẽ trở lại bộ dáng giương cung bạt kiếm như trước đây không?

    Anh biết đệ đệ phản nghịch, anh cũng biết cách giáo dục của ba có vấn đề, nhưng thành kiến sẵn có đã hình thành, chính anh lại không am hiểu biểu đạt tình cảm, lâu ngày dài tháng, quan hệ của hai anh em ngày càng kém đi.

    Chung Gia Bân buông xâu thịt xuống, nghiêm túc nhìn Chung Nghi Bân, muốn nhận biết được chút gì đó từ trong ánh mắt của đệ đệ.

    Chung Nghi Bân cúi đầu, rót cho ca ca một ly rượu, sau đó anh cũng tự rót cho mình một ly: “Một năm nay, em cảm giác đầu óc đã thanh tỉnh không ít. Trước kia là em sai, ca.” Chung Nghi Bân giơ tay lên, cụng ly với ca ca.

    Đại ca Chung gia nhìn Chung Nghi Bân, duỗi tay cướp cái ly của đệ đệ: “Em lái xe, không được uống.” Sau đó, anh uống hết cả hai ly.

    Chung Nghi Bân: “…” Bầu không khí đang tình cảm cứ như vậy đã không còn nữa rồi, sau khi hai tô mì được bưng lên, anh bất đắc dĩ cầm lấy chiếc đũa, ăn xùm xụp hai cái cho hả giận.

    Chung Gia Bân nhìn đệ đệ, mím môi khẽ cười, chậm rãi giơ tay lên, xoa xoa đầu của đệ đệ. Động tác này được hình thành từ lúc quay《 Bánh bao chạy mau 》, hiện tại đã vô cùng thuần thục rồi.

    “Đừng xoa đầu em mà!”

    “Cứ xoa.”

    “Ca, anh như bây giờ càng ngày càng không thân sĩ rồi!”

    “Có sao?”

    Ăn mì xong, Chung Nghi Bân đưa đại ca về Chung gia trước rồi mới về nhà của Sở Khâm.

    “Chuyện của hai đứa, định làm thế nào?” Trên đường về, đại ca Chung gia hỏi đệ đệ đang lái xe. Gần đây vụ của Trâu Ba bị làm cho quá ồn ào, đương nhiên anh cũng biết đó là bút tích của đệ đệ nhà mình, anh vừa mừng rỡ vì em mình đã học được thủ đoạn, đồng thời cũng có chút bận tâm về ảnh hưởng của dư luận.

    “Sở Khâm nói thuận theo tự nhiên, em nghe em ấy.” Chung Nghi Bân đắc ý lắc lư đầu.

    Trước đây anh suy nghĩ cho sự nghiệp của Sở Khâm, hai người đi trên đường lớn đều sẽ bảo trì khoảng cách nửa bước, cái gì cũng không dám làm, mất đi rất nhiều lạc thú. Một năm mất trí nhớ này, cái gì cũng không lo lắng, ngược lại tình cảm của hai người lại trở nên tốt hơn. Hiện tại đã thành quen với cuộc sống như thế rồi, nếu kêu hai người bọn họ trở lại những ngày câu nệ trước đây, anh thật sự không muốn chút nào đâu.

    Chung Gia Bân mím môi, cảm thấy rất vô lực với trạng thái “mọi chuyện nghe bà xã” của đệ đệ, giơ tay lên xoa xoa thái dương, không nói thêm gì nữa.

    Đưa ca ca về nhà xong, Chung Nghi Bân gọi điện thoại cho Sở Khâm: “Bảo bối, đang ở đâu vậy?”

    Bên kia có chút ầm ĩ, hình như là đang ở KTV, Sở Khâm nói chuyện có hơi nhựa, hình như là đã uống rượu: “Hmm, em đang ở Thịnh Thế Hoan Ca, ông xã anh lại đây thanh toán cho em đi.”

    Vốn đang có chút tức giận, buổi trưa lúc đi Chung Nghi Bân còn đặc biệt dặn cậu không được uống rượu, nếu có uống rượu phải nhắn cho anh biết vị trí của mình, để anh đi đón kịp lúc. Kết quả đại khái là Sở Khâm chơi rất cao hứng, nên đã quên mất. Nhưng mà, cơn tức vừa trỗi dậy đã bị một tiếng “ông xã” dính hồ hồ chữa khỏi rồi.

    Chung Nghi Bân thở dài: “Được, anh đến ngay đây.” Quay đầu xe, chạy thẳng đến Thịnh Thế Hoan Ca.
    Hiện tại chính là thời kỳ đặc biệt, Sở Khâm làm chuyện gì cũng rất dễ bị paparazi chụp được. Cũng may người này vẫn rất thông minh, dẫn người đến Thịnh Thế Hoan Ca trực thuộc Thịnh Thế. Từ lần trước sau khi Sở Khâm và Chung Nghi Bân bị paparazi chụp hình ở Hoan Ca, đại ca Chung gia liền ra tay chỉnh lý quản lý của câu lạc bộ này, hiện tại bất luận paparazi nào cũng không thể đến gần được.

    Vào cửa, tiếp tân liền trực tiếp cung cấp số phòng của Sở Khâm, Chung Nghi Bân bước nhanh vào. Trong phòng cũng không có cảnh tượng gì lộn xộn cả, nữ có nam có, có người đang ca, có người đang đánh bài, Sở Khâm thoạt nhìn vẫn rất thanh tỉnh, ngồi trên ghế sa lon cười nói chuyện với một người bạn.

    “Chung tổng.” Thấy Chung Nghi Bân tiến vào, mọi người đều đứng lên chào hỏi.

    “Mọi người chơi tiếp đi, hóa đơn tính cho tôi, tôi đưa Sở Khâm về trước.” Chung Nghi Bân gật đầu coi như là đáp lại, anh đi tới, không nói lời nào đã ẵm Sở Khâm lên.

    “Woa ——” Có người nhịn không được hô lên, tú ân ái trước mặt mọi người như vậy thực sự được chứ hả?

    “Hmm, em tự đi được mà.” Nhất thời Sở Khâm đỏ mặt, kỳ thực cậu không uống bao nhiêu cả, chỉ là có hơi choáng, nhưng Chung Nghi Bân lại không nghe, anh nhấc nhấc cậu lên, tiện đường đánh một cái vào mông Sở Khâm. Cậu muốn phản kháng nhưng lại không có sức.

    Được bế kiểu công chúa ra khỏi phòng, thực sự là xấu hổ chết người mà, Sở Khâm không thể làm gì khác hơn là vùi mặt vào lòng Chung Nghi Bân giả chết.

    Về đến nhà, Chung Nghi Bân ôm người lên lầu. Uống rượu xong không thể tắm ngay được, Chung Nghi Bân chỉ có thể thả người xuống giường, cầm khăn nóng lau mặt và tay cho cậu.

    “Nhị Bính…” Sở Khâm lau tay xong, liền vươn tay sờ lên gương mặt của Chung Nghi Bân.

    “Hửm?” Chung Nghi Bân nghiêng đầu, hôn một cái vào lòng bàn tay cậu, giúp cậu cởi quần áo, đắp chăn lên.

    “Em muốn come out trước mặt cả nước.” Sở Khâm nắm cái tay được hôn của mình, cười ngốc hồ hồ.

    Động tác đứng dậy của Chung Nghi Bân khựng lại, chống tay trên gối đầu, cúi đầu nhìn Sở Khâm: “Sao đột nhiên lại nói chuyện này?”

    “Chỉ hỏi anh có đồng ý không thôi?” Sở Khâm giơ tay lên, ôm lấy cổ của anh.

    “Đương nhiên là anh không có ý kiến, chỉ là sự nghiệp của em…” Chung Nghi Bân khẽ nhíu mày, hiện tại hoàn cảnh trong nước cũng không thoáng như mấy nước phương Tây, nếu như Sở Khâm come out trắng trợn như vậy nhất định sẽ tạo thành ảnh hưởng với sự nghiệp của em ấy, nói không chừng sau này sẽ không thể xuất hiện trên đài quốc gia được nữa, lời mời của mấy chương trình khác, làm đại diện cho sản phẩm cũng bị hạn chế, đối với Sở Khâm đang ở đỉnh cao sự nghiệp mà nói, cũng không phải là lựa chọn sáng suốt gì cho cam.

    “Tự em có chừng mực, bất quá…” Sở Khâm cười giảo hoạt y như một con hồ ly nhỏ, “Nếu công khai rồi, lỡ sau này anh đối với em không tốt, có thể sẽ bị nhân dân cả nước công kích đó nhe.”

    Chung Nghi Bân nhìn gương mặt bởi vì say rượu mà đã trở nên ửng đỏ của cậu, nhịn không được cúi người, hôn xuống một cái: “Ha, nghe có hơi đáng sợ rồi đó.”

    “Biết sợ rồi sao?” Sở Khâm cười he he.

    “Vậy chúng ta diễn thử một chút đi.” Chung Nghi Bân cởi quần áo, siết chặt ổ chăn, leo lên trên người Sở Khâm.

    “Diễn cái gì?” Say rượu nên đầu óc phản ứng có hơi chậm một chút, Sở Khâm ngốc lăng vươn tay, đặt lên lồng ngực không ngừng tiến tới gần của Chung Nghi Bân.

    “Diễn Đại ma vương Nhị Bính hung hăng khi dễ Sở Tiểu Khâm, Sở Tiểu Khâm khóc không thành tiếng trước mặt khán giả cả nước.” Chung Nghi Bân nói, hôn cặp môi mang theo hơi rượu của Sở Khâm.

    “Hmm…”

    Ngày hôm sau, có ngôi sao thực sự tố cáo hành vi sách nhiễu của Trâu Ba với cảnh sát.

    Người đi đầu là một ngôi sao nữ đang nổi. Sao nữ này có xuất thân chính quy, bình thường cũng không có scandal gì. Cô trực tiếp công bố hình bên nhóm Trâu Ba dùng để uy hiếp cô ở trên mạng. Xuất phát từ tâm lý hiếu kỳ mọi người click vào xem thử, phát hiện là ảnh hôn môi giữa cô và bạn trai hiện tại.

    【 Bởi vì lúc đó vẫn chưa công bố chuyện tình cảm, cấp dưới của Trâu Ba nói với người đại diện của tôi là đã chụp được cảnh giường chiếu của chúng tôi, người đại diện phải đi mua lại với cái giá 20 vạn. 】

    Cư dân mạng đều biểu thị, tiền này tới cũng quá dễ dàng rồi đó. Nhưng mọi người đều hiểu, thời điểm ngôi sao đang lên, đột nhiên công bố chuyện yêu đương nhất định sẽ làm ảnh hưởng đến lượng fan hâm mộ, chỉ có thể cắn răng ngậm máu mua thôi. Nếu không phải hiện tại hai người họ đã công khai rồi, nói không chừng cũng không dám đứng ra nói chuyện này đâu.

    Ngay sau đó lại lục tục có mấy ngôi sao khác đứng ra, trong đó có một lão diễn viên ra mặt, đăng hai tấm ảnh trẻ con.

    【 Đây là ảnh chụp của con tôi năm năm trước lúc mới vào nhà trẻ, là cấp dưới của Trâu Ba gởi cho tôi, còn gởi kèm cả địa chỉ nhà trẻ nữa, nói nếu tôi mà không đưa tiền thì sẽ công khai địa chỉ nhà trẻ của con tôi. Tôi chỉ có thể đi mua, hết 50 vạn. 】

    Trong lời nói này tràn ngập sự lên án đầy máu và nước mắt. Con cái của ngôi sao bị lộ diện sẽ có nguy hiểm nhất định, mà việc tiết lộ địa chỉ nhà trẻ, quả thực chính là một mục tiêu sống, có thể sẽ dẫn tới fan điên cuồng hoặc là tội phạm bắt cóc.

    Quần chúng vốn chỉ xem náo nhiệt, nhất thời đã bị khiến cho kích động. Đây thật đúng là khối u ác tính của giới giải trí, theo dõi người ta, chụp hình tư nhân, sau đó lại lấy ra uy hiếp đương sự nộp tiền chuộc, điên khùng quá sức tưởng tượng.

    Cảnh sát vô cùng coi trọng chuyện này, lập tức lấy chứng cứ điều tra.

    Lúc Trâu Ba trong trại tạm giam nghe được tin tức, nhất thời hỏng mất: “Sao mấy người này lại dám làm vậy? Bọn họ không muốn danh tiếng nữa à?”

    “Khẳng định có người đứng sau lưng sai sử, người đứng ra cũng rất tài tình, mấy thứ nộp lên tuy rằng không phải đắt, nhưng khoản tiền của mỗi lần cũng không nhỏ, hơn nữa nói ra đều là ông đuối lý…” Luật sư lấy khăn tay ra, lau lau mồ hôi trên trán.

    Đe dọa sách nhiễu 3 vạn tệ, có thể xử từ 3 – 10 năm. Cộng với tội tàng trữ ma túy lúc trước, nếu phán định rất có thể sẽ xử chung thân!

    Luật sư bồn chồn trong lòng, người sau lưng từng bước vạch nên kế hoạch, xem ra là thề không chỉnh chết Trâu Ba sẽ không bỏ qua, nếu không mình nên chạy trốn đúng lúc, miễn cho bản thân bị liên lụy nhỉ?

    =========================================

    Tiểu kịch trường

    Khâm Khâm: Khoản tiền không lớn, nhưng cộng lại cũng cỡ mấy triệu, đã đủ tống gã vào tù ngồi rồi

    Nhị Bính: Lại nói tiếp, em cũng có lừa anh mấy nghìn vạn đó

    Khâm Khâm: Nào có?

    Nhị Bính: Em coi đi, em quen anh mà không định kết hôn, lừa anh mua cho em một căn nhà nè

    Khâm Khâm: Vậy anh muốn sao?

    Nhị Bính: Không cần tống vào tù, tống vào lòng ngồi xuyên qua anh là được

    Khâm Khâm: →_→

    Chương 116: Trực tiếp

    Chứng cứ phạm tội của Trâu Ba ngày càng nhiều, luật sư của gã cũng ngày càng hoảng loạnhơn. Không phải trước đây chưa từng xảy ra chuyện, nhưng lần nào cũng có thể giải quyết được, mấy ngôi sao kia cũng không dám đứng ra chỉ mặt, lần này rốt cuộc là tại sao chứ?

    “Bởi vì đắc tội Sở Khâm.” Trưởng đài Ba Cánh ung dung đi ngang qua, mấy nhân viên đang thảo luận đến khí thế ngất trời nhất thời yên tĩnh lại.

    “Trưởng đài, ngài nói chuyện này là do Sở Khâm đứng ở phía sau làm hả?” Có người tò mò hỏi một câu.

    Trưởng đài cười mà không nói, gật gù đắc ý rời đi.

    “Hình như đúng vậy đó nha, scandal của Sở Khâm không phải là do cấp dưới của Trâu Ba tung ra sao?”

    “Trâu Ba thật đúng là ngông cuồng, đắc tội ai không chịu, lại dám đi đắc tội với Sở Khâm.”

    Mọi người lại bắt đầu mồm năm miệng mười thảo luận. Có người mới vào đài không hiểu, mở miệng hỏi: “Sở Khâm có thể làm lớn vậy sao? Không phải anh ta chỉ là một MC thôi hả?”

    Đúng lúc Trần Kỷ Minh đi ngang qua, nghe thấy mọi người đang thảo luận, liền dừng bước lại nghe cho kỹ.

    “Cậu không biết chuyện này sao?” Một nhân viên kỳ cựu phổ cập khoa học với vẻ mặt kiêu ngạo, “Địa vị của Sở Khâm ở trong giới, không ai có thể so sánh được. Tài nguyên trong tay anh ta đã đủ lớn để phần lớn người đi ôm đùi rồi, không chỉ vậy anh ta lại rất biết làm người. Hiện tại Trâu Ba sa cơ thất thế, Sở Khâm mở miệng kêu mọi người đi chỉnh gã, cậu nói mọi người sẽ chọn nhổ cỏ tận gốc, hay là đắc tội với Sở Khâm đây?”

    Kỳ thực trước đây, mọi người vẫn chưa nhận rõ năng lực của Sở Khâm như thế này, nhưng qua chuyện lần này đã nói rõ với mọi người, địa vị của Sở Khâm ở trong giới có bao nhiêu cao, nhân mạch có bao nhiêu rộng. Cái con cá sấu bự làm hại giới giải trí nhiều năm nay, cũng bởi vì đắc tội Sở Khâm mà hiện tại đã sắp thân bại danh liệt, táng gia bại sản, ngồi tù mục gông rồi.

    Nghĩ đến mức độ này, người trong giới ngoại trừ càng thêm bội phục Sở Khâm ra, còn có thêm vài phần kiêng kỵ nữa.

    Trần Kỷ Minh nghe xong mấy cách nói này, sắc mặt trở nên trắng bệch. Chuyện lần này, ba hắn cũng có tham dự, không biết có liên lụy tới bọn họ hay không. Nghĩ tới đây, hắn bước nhanh đến phòng làm việc của Trần Phong.

    Vụ án của Trâu Ba sắp được mở phiên toà thẩm tra, gã ở trong trại tạm giam đang gấp đến độ như kiến bò trên chảo nóng, nhưng luật sư lại chậm chạp không đến.

    “Sắp mở phiên toà tới nơi rồi, tao muốn gặp luật sư của mình, bọn bây có nghe không?” Trâu Ba lắc song sắt rống to, đã có mấy ngày không gặp luật sư, nội tâm của gã ngày càng thấy khủng hoảng, mấy chuyện xấu gã làm trước đây không ngừng ùa về trong đầu, sau đó nhịn không được tính thử xem nếu việc này bị tra ra sẽ xử bao nhiêu năm.

    Đêm qua, gã mơ thấy một người đàn ông trẻ tuổi mình từng chơi đùa trước đây, dưới thân đều là máu, cơ thể lạnh như băng không có độ ấm, cảnh sát xông vào bắt gã lại, gã bị phán tử hình. Bác sĩ tiêm thuốc giết chết gã, tay chân bị trói ở trên giường không thể nhúc nhích, trơ mắt nhìn kim tiêm lạnh như băng bị cánh tay máy móc hạ xuống, đáng sợ đến mức gã phải bật dậy thét lên.

    “Chúng tôi cũng đang tìm luật sư của ông đây.” Cảnh sát đến lấy chứng cứ cười nhạt, “Mấy chuyện ông đã làm, luật sư của ông cũng có tham dự, chỉ cần tìm được ông ta, sẽ tiến hành khởi tố ông ta chung luôn.”

    Nhưng mà, vị kia luật sư đã mang theo tiền Trâu Ba cho y chạy ra nước ngoài mất rồi. Lúc Trâu Ba nghe được tin này đã hỏng mất ngay tại chỗ, kêu la đòi mời một luật sư khác. Rốt cục, dưới sự yêu cầu mãnh liệt của gã, cảnh sát đã cho gọi vợ gã vào.

    “Bà đi tìm cho tôi một nhóm luật sư, tốn bao nhiêu tiền cũng được, phải tìm nhóm luật sư kim bài, nhất định phải đảm bảo có thể cứu tôi ra khỏi đây.” Trâu Ba gửi gắm tất cả hi vọng vào vợ mình. Trước đây vợ gã cũng là một diễn viên, sau đó theo gã, tuy rằng gã thích nam nhân, nhưng tự nhận là chưa từng bạc đãi vợ mình, cho nên gã nghĩ bà ấy sẽ dùng hết toàn lực để cứu gã.

    Trên mặt người phụ nữ ngồi ở phía đối diện có nếp nhăn, nhưng không khó nhìn ra lúc còn trẻ cũng là một mỹ nữ, bà cúi đầu nghe Trâu Ba nói xong, chỉ cười lạnh một tiếng coi gã như tên điên: “Trâu Ba, tại sao tôi lại phải cứu ông?”

    “Bà có ý gì?” Trâu Ba trợn to hai mắt.

    “Ông giấu tính hướng của mình kết hôn với tôi, chỉ là để tôi đẻ con cho ông, mà chính ông ở bên ngoài ăn chơi đàng điếm chơi đùa đàn ông, tôi đã sớm chịu đủ rồi.” Người phụ nữ nhìn gã một cách lạnh lùng, trong mắt tràn đầy cảm giác sảng khoái khi được trả thù, “Nhóm luật sự kim bài, ha ha, được thôi, ông cứ chờ xem.”

    Đợi đến hôm mở phiên tòa, vợ của Trâu Ba cũng không mời bất kỳ luật sư nào cho gã, bên công tố liền chỉ định cho gã một vị luật sư. Làm luật sư của bên công tố chỉ định, tự nhiên là người ta sẽ không tận tâm biện hộ cho gã, mà vợ của Trâu Ba cũng đưa ra ý muốn ly hôn với gã ngay lúc đó.

    Cuối cùng, bên công tố lấy tội danh tàng trữ hơn 2kg ma túy, chứa chấp người khác hít thuốc phiện, đe dọa sách nhiễu, giam cầm phi pháp, cưỡng gian vân vân để khởi tố, mấy tội danh này có chứng cứ vô cùng xác thực, sau khi phán quyết, xử ở tù chung thân.

    Đồng thời cũng tuyên bố, vợ Trâu Ba ly hôn với gã, sau khi tài sản của Trâu Ba bồi thường cho người bị hại xong, còn lại đều thuộc về vợ gã.

    Một con cá sấu bự chiếm giữ giới giải trí nhiều năm, chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn đã thất thế, bị bỏ tù một cách vang dội, làm cho người khác thổn thức không ngớt. Rất nhiều ngôi sao nhỏ bị Trâu Ba uy hiếp, rốt cuộc đã có thể sống thoải mái, mà một vài người dựa vào Trâu Ba thăng tiến lại không có bản lĩnh thực sự, rất nhanh cũng trở nên hết thời.

    Giới giải trí thay đổi trong chớp mắt, tựa như một hồ nước sinh thái đầy màu sắc, một con vật chết đi, sẽ giúp cho phần lớn động vật khác sống tốt hơn, cũng sẽ khiến một số động vật không có cách nào sống tiếp.

    Chuyện của Trâu Ba đã kết thúc, lực chú ý của mọi người liền quay lại trên người của Sở Khâm.

    Bởi vì có nhiều ngôi sao đăng ảnh lên làm so sánh, mọi người cũng dần tin tưởng ảnh chụp mờ ám của Sở Khâm với những người khác là Trâu Ba cố ý tung ra để bôi đen cậu, nhưng tấm ảnh chụp chung với Chung Nghi Bân quá rõ ràng, nói là Trâu Ba bôi đen cậu lại có chút nói không thông.
    Mà fan “Chung Khâm” phục hồi tinh thần lại liền thấy vô cùng hưng phấn, đều biểu thị nếu là sự thật thì quá tốt rồi.

    【 Tui nghĩ là thiệt á, mấy thím nhìn đi tay của Nhị Bính đều đã sờ lên eo của Khâm Khâm rồi kia. 】

    【 Tập trung như vậy, chỉ có người yêu chân chính mới làm ra được chứ hả? 】

    【 Cũng có thể là giỡn thì sao? Hụ hụ hụ, chỉ mong là thật thôi! 】

    Trước đây có người từng chứng mình rằng có thể là hai người đang yêu thật, lúc đó đã bị cả đám xúm lại phản bác, hiện tại post đó bị đào lên, nhìn kỹ thật đúng là có vài phần đạo lý.

    Trong post đưa ra một lượng lớn chứng cứ, bắt đầu từ lần đầu tiên nhìn thấy Chung Nghi Bân trên sân khấu Món thập cẩm. Lúc Chung Nghi Bân lên chương trình giải trí, hình như chỉ cảm thấy hứng thú với mỗi Sở Khâm thôi, trong lúc quay 《 Bánh bao chạy mau 》, lúc rảnh rỗi sẽ tiến đến bên cạnh Sở Khâm nói vài câu.

    Lấy ảnh chụp quần áo hai người mặc trong vài lần dự lễ ra so sánh, sẽ ngạc nhiên phát hiện, tây trang của hai người thế mà lại là hiệu AB, chính là được thiết kế cùng kiểu, chỉ khác nhau ở màu sắc và vài chi tiết nhỏ, tách ra sẽ không cảm thấy gì, nhưng hợp cùng một chỗ liền phát hiện điều ảo diệu ẩn giấu bên trong.

    Càng xem càng thấy như thật, mọi người đọc bài post xong đều đi tìm chứng cứ khác.

    Cắt mấy đoạn trong video ra xem kỹ, có thể thấy Chung Nghi Bân thường hay liếc trộm Sở Khâm. Mặt khác, hai người lên chương trình của A Nguyệt, đại chừng mực hôn hôn ôm ôm không hề bị cản trở, mà hai người và Mạc Thiểu Dương lại không có hành động gì quá mức thân mật cả.

    【 Nếu như vầy còn chưa phải là yêu, tui sẽ đập đầu vô tường ngay tức khắc! 】

    【 Đến bây giờ Sở Khâm vẫn chưa đứng ra làm sáng tỏ, có phải là đang cam chịu không? 】

    Fan hiếu kỳ đến khó chịu, đều chạy đến dưới weibo của Sở Khâm cầu chân tướng, nhưng Sở Khâm lại ung dung, đăng một cái weibo, nói là tuần này mình sẽ tham dự một chương trình trực tiếp.

    Chương trình này là chương trình mới của Thịnh Thế TV, do MC Âu Hạo vừa được mời về dẫn chương trình, Sở Khâm tham gia, cũng là để hút fan cho chương trình.

    Âu Hạo vốn là MC bên đài Ba Cánh, vô cùng được hoan nghênh trong một talk show ở bển, nhưng bởi vì cha con Trần gia chuyển sang, y cảm thấy rất không được tự nhiên. Đúng lúc này Sở Khâm đi mời gọi, điều kiện của Thịnh Thế lại cực kỳ tốt, vậy là y liền sảng khoái chạy tới.

    Chương trình giải trí bình thường đều là quay trước, có thể cắt nối biên tập một chút, ngôi sao cảm thấy mình biểu hiện không tốt cũng có thể quay lại, nhưng chương trình này lại không giống, đây là một chương trình trực tiếp. Nói cách khác, không thể thay đổi lời đã nói ra, mạo hiểm kích thích, vô cùng có tính khảo sát năng lực ứng biến của ngôi sao.

    Âu Hạo cũng đi tuyên truyền, đồng thời còn spoil một chút.

    【 Khoảnh khắc thấy kịch bản tôi đã bị dọa sợ, hỏi Sở tổng giám vấn đề như vậy, có khi nào sẽ đánh mất chén cơm không ta? 】

    Spoil này đã khiến cho lòng hiếu kỳ của khán giả tăng lên tới đỉnh điểm.

    Tối thứ 7, chương trình bắt đầu phát sóng, đồng hồ treo tường đang chỉ thời gian ở hiện trường và thời gian trong hiện thực là giống nhau.

    Sau màn chào hỏi mở màn đơn giản, hai người liền bắt đầu trò chuyện.

    “Lên chương trình trực tiếp, có cảm thấy khẩn trương lắm không?” Âu Hạo ngồi ở trên ghế chân cao, hỏi khách mời Sở Khâm đang ngồi ghế sô pha.

    “Cũng tạm, cứ coi như là một buổi họp báo thì tốt rồi.” Sở Khâm chớp mắt với máy quay, “Dù sao anh có gì muốn nói đều có thể nói thẳng, ví dụ như anh bất mãn với em, cũng có thể nói thẳng ra luôn, không có cách nào cắt bớt, ngẫm lại cũng rất thoải mái.”

    Âu Hạo bày ra vẻ mặt kinh khủng: “Vậy ngài nghìn vạn lần phải nhẹ miệng cho, em còn muốn mặt mũi nữa.”

    “Vậy phải xem biểu hiện của em rồi.” Sở Khâm nhíu mày, vô cùng khí phách.

    Khán giả cười ha ha. Chương trình trực tiếp này có khán giả, lại còn là thu vé vào cửa. Loại chương trình quay trước như Món thập cẩm, bởi vì phải quay thật lâu, khán giả khá là khổ cực, bình thường sẽ tặng một số phiếu. Nhưng chương trình trực tiếp lại chỉ có một lúc thôi, không khác gì đi xem một bộ phim cả, cũng không mệt gì lắm, cho nên có thể bán đắt một chút.

    Âu Hạo nuốt nước miếng vài cái, nhìn kịch bản: “Em nghĩ qua kỳ này, em có thể cuốn gói về nhà được luôn.”

    Khán giả trước màn ảnh vô cùng hiếu kỳ, đây là kỳ đầu tiên, mọi người cũng không biết kế tiếp sẽ xảy ra chuyện gì, chẳng lẽ là sẽ hỏi một ít vấn đề đại chừng mực thiệt hả?

    “Nếu em còn lãng phí thời gian nữa, 3 phút sau, em có thể cuốn gói liền luôn.” Sở Khâm nhìn thoáng qua đồng hồ, bày ra bộ dáng của lãnh đạo.

    Khán giả lại bị chọc cười, bầu không khí cũng thoải mái hơn.

    “Trong khoảng thời gian này anh không ngừng lên đầu đề, về mấy tấm hình kia, có thể nói thử là đã xảy ra chuyện gì không ạ?” Âu Hạo cười tiến vào chủ đề, vấn đề thứ nhất vô cùng sắc bén.

    Trên màn ảnh lớn hiện ra mấy tấm ảnh bị tung lên hôm trước, có ảnh Sở Khâm ăn cơm với vị phó trưởng đài hôn môi hư hư thật thật, có ảnh mờ ám với Diêu Nhạc Sơn, còn có cả ảnh hôn môi trên gốc cây ven đường với Chung Nghi Bân.

    Sở Khâm cười cười: “Để anh nói về từng cái một cho.”

    Đầu tiên, là ảnh chụp ăn cơm với phó trưởng đài đã được phóng to.

    “Người trong hình, là phó trưởng đài trước đây của Thịnh Thế TV, tấm hình này là có một lần mọi người liên hoan, lúc đó không chỉ có hai chúng tôi, còn có rất nhiều người khác nữa.” Sở Khâm nói không nhanh không chậm, đứng lên chỉ vào nửa khuôn mặt người trong một góc hình, “Đây chính là Lâm Tiếu Tiếu, còn có điểm đen mơ hồ này, là Chung Nghi Bân.”

    Sau đó, trên màn ảnh lớn đổi thành lúc đó ảnh chụp chung của mấy người đang ngồi trước bàn ăn. Tấm ảnh này do nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chụp, vô cùng rõ ràng. Sở Khâm đứng ở hàng thứ hai, Chung Nghi Bân và phó trưởng đài đứng ở chính giữa, hiện trường còn có mấy MC khác như Lâm Tiếu Tiếu, Tiễn Lương, Chu Sướng nữa. Nếu như Sở Khâm muốn bám vào phó trưởng đài thăng tiến, hôn môi tại trường hợp như vậy, hiển nhiên là không hợp với lẽ thường.

    “Ồ ——” Khán giả dưới đài đồng loạt phát ra âm thanh bừng tỉnh đại ngộ. Quả nhiên, bát quái của paparazi đều không thể tin.

    “Về phần Diêu Nhạc Sơn, liền càng không thể.” Sở Khâm nhún nhún vai, “Hiện tại mọi người đều đã biết, anh ấy là một thẳng nam.” Trên màn ảnh lớn xuất hiện weibo của Diêu Nhạc Sơn.

    Về sự kiện năm đó, dù sao cũng là không thích hợp với thiếu nhi, không thể nói trên chương trình thượng trực tiếp được, nhưng cũng có thể đề cập đến.

    “Năm đó để trốn tránh chuyện này, Diêu Nhạc Sơn đã không thể làm nghệ sĩ được nữa, nên đã chạy đi mở quán lẩu.” Sở Khâm cười nói, “Đối với những bạn không biết đã xảy ra chuyện gì, có thể lên mạng tra vụ này. Đề tài này có chút không thích hợp với thiếu nhi, không thể nói trên chương trình trực tiếp được, miễn cho chương trình của Âu Hạo vừa mới mở đã bị ngưng phát sóng rồi.”

    “Ha ha ha ha…” Khán giả cười ha ha, rõ ràng đây là chương trình của Âu Hạo, nhưng quyền chủ đạo hoàn toàn nằm trong tay Sở Khâm, đùa giỡn MC một cách công khai, rất là thú vị.

    “Ngưng phát sóng cũng tốt lắm, chương trình này áp lực lớn quá mà!” Âu Hạo làm bộ lau mồ hôi, “Chương trình này của tụi em, hỏi gì cũng được phải không ạ?”

    “Đúng nha, kế hoạch đã đưa nội dung chương trình cho em mà em chưa đọc kỳ à?” Sở Khâm nhướng mày.

    “Đọc, đọc rồi!” Âu Hạo vội giơ hai tay lên, “Vậy em hỏi nha.”

    Trên màn ảnh lớn, tấm ảnh Sở Khâm và Chung Nghi Bân hôn môi được phóng lớn, đặt chung một chỗ.

    “Đây là đường phố bên Đài Loan phải không?” Khán giả cảm thấy hiếu kỳ, nhưng Âu Hạo lại không chịu hỏi vào trọng điểm, khiến cho khán giả gấp đến độ hú hét.

    “Ừ, là lúc ở thành phố tổ chức lễ trao giải Kim Lư, trên một con phố cạnh biển, phong cảnh bên đó đẹp lắm.” Sở Khâm nói với vẻ mặt bình tĩnh.

    “Vậy đó có phải là bắp Pháp không?” Âu Hạo tiếp tục hỏi bừa.

    “Uầy ——” Khán giả bắt đầu hú hét, người trước màn ảnh hận không thể vọt vào bóp cổ Âu Hạo.

    “Em nhìn thân cây là biết rồi, cần gì phải hỏi.” Sở Khâm bĩu môi.

    “Vậy rốt cuộc là hai anh đang làm gì?” Âu Hạo hỏi một cách đột ngột, “Đang hôn thật hả?”

    Thoáng cái hiện trường đều im lặng, đến nỗi có thể nghe cả tiếng kim rơi xuống đất. Sở Khâm cười vô cùng thản nhiên: “Không sai, đang hôn đó.”

    ====================================

    Tiểu kịch trường

    Nhị Bính: Từ nay về sau anh chính là một cái bánh đã ra lò (ra lò = xuất quỹ = come out)

    Khâm Khâm: Ra lò nên kêu là gì?

    Nhị Bính: Bánh mới ra lò

    Khâm Khâm: Không ra lò nên kêu là gì?

    Nhị Bính: Bánh đóng gói chân không

    Khâm Khâm: Chuẩn bị kết hôn nên gọi là gì?

    Nhị Bính: Bánh thịt (⊙v⊙)

    Khâm Khâm: …

    Chương 117: Kim La

    “Ồ ——” Khán giả ở hiện trường kêu lên, khán giả trước màn ảnh cũng choáng váng. Ai cũng không ngờ, Sở Khâm sẽ thừa nhận trực tiếp như vậy.

    Sở Khâm vẫn cười đến thản nhiên như cũ, cậu hướng về phía ống kính chớp mắt đầy dí dỏm.

    Chương trình đến đây liền dừng, cũng không nói gì thêm nữa, ngược lại giống như một buổi họp báo nhỏ hơn. Như vậy đồng thời đã định ra quan điểm cơ bản của chương trình này rồi. Sau này ai muốn làm sáng tỏ chuyện gì, hoặc là tuyên bố tin tức nào đó có thể tới đây, chân thật, không cấm kỵ, nói gì cũng được.

    Sở Khâm nói xong cũng thoải mái rời đi, để lại một bầy khán giả trợn mắt há mồm và Âu Hạo đã hóa đá.

    Dừng lại vài phút, khán giả cả nước đều nổ tung. “Sở Khâm thừa nhận đã hôn môi Chung Nghi Bân” lập tức trở thành đầu đề.

    【 Á á á á á, đây là chính thức thừa nhận rồi hả? 】

    【 Không phải chứ, chỉ thừa nhận là hôn môi thôi mà. 】

    【 Thừa nhận hôn môi không phải là thừa nhận đang yêu hay sao? 】

    【 Cũng không chắc đâu, con trai đùa giỡn cũng sẽ hôn nhau mà. 】

    Thế là, khán giả không thể tin được vội đi tìm đoạn ngắn trong 《 Bánh bao chạy mau 》, tìm ra kiểu Chung Nghi Bân ở chung với mấy người khác.

    Chung Nghi Bân đúng là một tên dính người, lúc có ca ca liền kề cận ca ca, ca ca đi rồi liền kề cận Ngu Đường, nhưng mà, lúc anh ở chung với hai người này, tuy rằng thân cận, nhưng có chút động tác vẫn rất khắc chế. Chẳng hạn như, lúc kích động, anh sẽ ôm ca ca một cái, nhưng cũng không kích động tới mức đi hôn ca ca.

    Quan hệ giữa Chung Nghi Bân và Ngu Đường rất tốt, bình thường hai người hay đấu võ mồm, có đôi khi lăn thành một đoàn. Trong đó có một kỳ, bởi vì chơi trò chơi mà Chung Nghi Bân và Ngu Đường không cẩn thận đè lên nhau, thiếu chút nữa đã chạm môi, hai người đã ghét bỏ đôi bên cả nửa ngày trời.

    Làm bạn bè, cho dù quan hệ có tốt tới cỡ nào thì Chung Nghi Bân cũng đâu có hôn người khác.

    Mấy fan đều thổn thức một trận, đại đa số đã bắt đầu tin tưởng, Sở Khâm đang come out một cách kín đáo. Hiện tại tình huống trong nước đã thoáng hơn nhiều, chỉ cần anh không nói thẳng “Tôi là một đồng tính luyến ái”, cho dù mọi người hiểu rõ trong lòng nhưng cũng sẽ không bị đóng băng. Đương nhiên, cái này cũng phải quy công cho ảnh hưởng của《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》.

    Bộ phim lịch sử này quá hot, đến cả thế hệ trước cũng ghiền phim này. Bởi vì là lịch sử nghiêm chỉnh, không ai có thể phủ định nó, vị vua thời xưa thích nam nhân, hơn nữa thích nam nhân nhưng cũng không bỏ lỡ công cuộc khai sáng thời đại hoàng kim của ngài, độ chấp nhận của mọi người cũng dần được nâng cao theo.

    Cho nên, sau đó Ngu Đường công bố mình và Tống Tiêu đang yêu nhau, bởi vì hai người giống đế hậu trong lịch sử đến kinh người, khán giả cứ như vậy liền tiếp nhận một cách tự nhiên.

    Suy nghĩ kỹ một chút, Chung Nghi Bân và Ngu Đường có quan hệ tốt như vậy, mà Ngu Đường đã sớm công khai come out rồi. Cái gọi là vật họp theo loài, có thể chơi thân với Ngu Đường như vậy, chỉ có thể nói rõ, bọn họ có chung sở thích, tính hướng và vân vân vô cùng nhất trí thôi!

    【 Nếu là đồng tính luyến ái thì nên thừa nhận sớm chút đi, trước đây còn cố ý bắn hint, coi khán giả là đồ ngu à? 】

    【 Trước đây vẫn phủ nhận, hiện tại lại đi ra thừa nhận! Lừa gạt! 】

    Rất nhanh đã có âm thanh phản đối xuất hiện. Có một phần fan CP, bọn họ chỉ thích trong thế giới ảo tưởng của mình, mà lúc hai người này ở cùng một chỗ thật rồi lại cảm thấy mình bị lừa gạt. Loại suy nghĩ kỳ dị này, cũng giống như thích nam nữ chính trong phim, cảm thấy bọn họ ở cùng một chỗ rất xứng đôi, nhưng khi hai diễn viên này công bố tình cảm, bọn họ lại mất hứng.

    【 Ai nói trước đây Khâm Khâm không thừa nhận? Anh ấy chưa từng phủ nhận có được không vậy hả? 】

    【 Trước đây bọn họ đã nói rất nhiều lần rồi, chính là các người không tin mà thôi! 】

    Fan của Sở Khâm lập tức chạy đến bảo vệ cậu, đồng thời tìm ra mấy lời bàn trước đây về quan hệ giữa Sở Khâm và Chung Nghi Bân khi tham gia chương trình.

    Lần trước lúc Sở Khâm phỏng vấn Chung Nghi Bân, hỏi rốt cuộc Chung Nghi Bân thích ai, Chung Nghi Bân đã nói thẳng: “Đương nhiên là người yêu của tôi rồi!” Mà lúc đó, Sở Khâm cũng không có phủ nhận.

    Sau đó, hỗ động của hai người trên chương trình, chính là mắt đi mày lại quang minh chính đại. Hai người này chưa từng che giấu, cũng chưa từng phủ nhận, chỉ là mọi người đều không nghĩ đến khía cạnh đó mà thôi, họ chỉ cảm thấy là cả hai đang nói đùa.

    Bên kia, đài Ba Cánh, Trần Phong xem buổi trực tiếp của Sở Khâm, cười lạnh ra tiếng: “Vốn cho rằng chúng ta không có cơ hội, tự nó tìm đường chết, cũng không trách chúng ta được.”

    Kể từ khi bị Chung Nghi Bân đuổi ra khỏi đài, Trần Phong đã nhịn lâu lắm, thề phải làm cho đài Ba Cánh lớn mạnh hơn Thịnh Thế. Giải Kim La lần này, lần đầu cho phép chương trình TV bên đại lục tham dự, là một cơ hội cực tốt, ông cũng đã đưa hai chương trình của nhà mình vào rồi. Vốn nghĩ có mặt Sở Khâm, cơ hội lấy được giải thưởng không lớn, nhưng bây giờ Sở Khâm đã tự hủy danh tiếng của mình, vậy không trách người khác được.

    Đây là chương trình trực tiếp, lúc quay Chung Nghi Bân vẫn đang họp trong tập đoàn, lén lấy di động ra bắt wifi, dùng quyền hạn tổng tài của mình xem trực tiếp trong Thịnh Thế luôn.

    “Hạng mục khai phá lần này, tôi nghĩ là nên…” Trưởng phòng kế hoạch đứng trên bục nói nghiêm túc, đột nhiên Chung Nghi Bân vỗ mạnh vào bàn một cái.

    “Bốp!” một tiếng, toàn bộ phòng họp đều yên lặng, mọi người đồng loạt nhìn qua.
    Chỉ thấy Chung Nghi Bân khom lưng nhặt lấy chiếc di động đã rơi xuống đất, rồi anh đứng phắt dậy: “Ngại quá, tôi có chút việc gấp.” Sau đó, anh cầm lấy áo khoác tây trang ở phía sau, chạy nhanh ra bên ngoài.

    Có người nhịn không được bĩu môi, đều nhìn về phía Chung Gia Bân. Đại ca Chung gia ngồi trên ghế ông chủ, nhíu mày nhìn hành động của đệ đệ, anh trầm mặc trong chốc lát, nhìn về phía trưởng phòng kế hoạch đang đứng trên bục: “Tiếp tục.”

    Trưởng phòng kế hoạch phục hồi tinh thần lại, nói tiếp về đề tài vừa rồi. Mấy người khác thấy Chung Gia Bân không tính toán, tự nhiên cũng không dám nói thêm gì nữa, nghiêm túc họp tiếp.

    Ngày đó Sở Khâm nói muốn come out trước mặt cả nước, Chung Nghi Bân cũng không coi là thật, chỉ tưởng người này uống nhiều rồi, huống chi cho dù có muốn come out, vậy cũng phải đợi một cơ hội thích hợp chứ. Làm sao cũng không nghĩ tới, nhanh như vậy em ấy đã công khai thừa nhận ngay trên chương trình rồi. Mặc dù không có nói thẳng cái gì, thế nhưng ai cũng có thể nghe hiểu được.

    Để phòng ngừa xuất hiện sự cố ngoài ý muốn, anh phải chạy đến đài truyền hình ngay lập tức mới được.

    Quả nhiên, lúc xe của anh vừa mới dừng lại trước cửa lớn, Sở Khâm liền đi ra khỏi đài truyền hình. Đột nhiên, mấy fan mới tham gia chương trình trực tiếp, sau đó vẫn đứng chờ tại cửa lớn, vội xông tới vây lấy cậu.

    Sở Khâm vốn định quẹo trở lại, giương mắt thấy được xe của Chung Nghi Bân, cậu cắn răng một cái, trực tiếp chạy về phía xe của anh.

    Chung Nghi Bân lập tức mở cửa xe từ trong ra, để Sở Khâm trực tiếp phóng lên ghế phụ lái. Anh đóng cửa một cái thật mạnh, chân đạp ga, vọt đi cái vèo.

    Toàn bộ động tác phối hợp ăn ý, lưu loát, không hề bị ngắt quãng chút nào, chờ đến khi fan hâm mộ kịp phản ứng, chiếc xe thể thao xinh đẹp kia đã chạy mất dáng rồi.

    “Á á á, kia là xe của Chung tổng á!”

    “Đúng nha đúng nha, tui có thấy nè, người lái xe là Chung Nghi Bân đó!”

    “Bọn họ đang yêu nhau thiệt kìa, á á á á!”

    Mấy fan đứng đơ ra lâm vào điên cuồng.

    Dọc theo đường đi Chung Nghi Bân cũng không nói gì với Sở Khâm cả, về đến nhà, đậu xe trong gara ngầm, Chung Nghi Bân xuống xe, kéo cái tên đang ngồi trên ghế phụ lái lên, vác lên trên vai, đá cửa xe lại, tiêu sái đi lên lầu.

    “Hmm, thả em xuống!” Sở Khâm bị khiêng đến khó chịu, duỗi tay vỗ lên lưng của Chung Nghi Bân.

    “Bốp!” Cái mông bị đánh một cái, Sở Khâm liền thành thật để anh khiêng lên lầu, sau đó cậu bị ném xuống sô pha, tiếp theo là bị hai cánh tay hữu lực khóa lại.

    “Biết sai chưa?” Chung Nghi Bân nói một cách hung tợn.

    “Cái gì?” Sở Khâm bày ra vẻ mặt vô tội.

    “Còn mạnh miệng nữa!” Chung Nghi Bân lại đánh một cái lên cặp mông cong tròn, “Chuyện lớn như vậy mà không thương lượng với anh trước, nếu không phải anh lén xem trực tiếp trong phòng họp, hôm nay em sẽ thoát thân thế nào đây?”

    Chương trình trực tiếp có tính nguy hiểm nhất định, chính là lúc phát sóng, tất cả mọi người đều biết bạn đang ở ngay đài truyền hình, loại tin tức có ảnh hưởng lớn thế này, rất nhiều truyền thông nghe thấy sẽ trực tiếp chạy tới hiện trường. Nếu như lúc ấy Sở Khâm không lao ra được, rất có khả năng đã bị chận lại ở bên trong rồi.

    “Em có thể ngồi xe của đài đi ra ngoài mà.” Sở Khâm mạnh miệng, lập tức bị đánh cho một cái nữa, cậu ủy khuất bĩu bĩu môi.

    “Anh thấy là em ngứa da rồi.” Chung Nghi Bân ngồi xuống, lột quần của Sở Khâm ra, kéo cậu nằm lên đùi mình, đánh một cái lên cặp mông trắng nõn, “Biết sai chưa?”

    Căn bản là cái đánh này cũng không đau, chẳng qua là Sở Khâm cảm thấy xấu hổ, nhịn không được lấy tay che mặt lại: “Tự em có chừng mực… Hmm…”

    Hai người đang làm ầm ĩ thì di động của Chung Nghi Bân reo lên, một tay đè Sở Khâm xuống không cho cậu chạy, một tay anh cầm di động lên nhận cuộc gọi, mở loa ngoài lên rồi ném xuống sô pha.

    “Trực tiếp hôm nay là làm sao vậy? Hai đứa chuẩn bị công khai?” Ở đầu bên kia điện thoại là giọng của mẹ Chung.

    “Đúng nha, mấy hôm trước Sở Khâm đã bàn bạc với con, con thấy công khai rất tốt.” Chung Nghi Bân một bên ứng phó với mẹ, một bên lấy hộp bôi trơn từ trong khe hở giữa gối lót sô pha.

    “Hmm…” Có cái gì đó xâm nhập thân thể, Sở Khâm kêu lên, sau đó lập tức lấy tay che miệng lại.

    “Tốt cái gì mà tốt, con có biết mẹ đã nhận bao nhiêu cuộc điện thoại rồi không? Cũng không chịu nói trước với trong nhà một tiếng, một lát ba con trở về, nhất định sẽ nổi nóng…” Mẹ Chung cằn nhằn liên tục, Chung Nghi Bân liền đáp lời bằng giọng điệu thản nhiên, động tác khi dễ người cũng không dừng lại.

    Sở Khâm muốn kêu thành tiếng cũng không dám kêu, bị Chung Nghi Bân khi dễ đến đỏ mắt. Cậu cắn răng trừng anh, người nọ lại nhướng mày khiêu khích cậu, bỗng nhiên động tác trong tay trở nên nhanh hơn.

    Hai chân thon dài không ngừng run nhè nhẹ, Sở Khâm duỗi tay nhéo vào đùi Chung Nghi Bân một cái, nhéo mạnh quá thì không nỡ, cậu uyển chuyển kêu lớn tiếng: “Hmm… Chậm một chút… A…”

    Chung Nghi Bân cứng đờ, nhất thời mẹ Chung ở bên kia gầm thét: “Thằng nhóc thối, đang gọi điện với mẹ mà con làm gì vậy hả?”

    “Hmm… Em không muốn…” Sở Khâm duỗi đầu về phía điện thoại, kêu to ưm ưm a a.

    Chung Nghi Bân vội cầm di động lên: “Không có gì đâu mẹ, tụi con đang giỡn thôi, ừm, canh chín rồi, con đi tắt lửa, lát nữa sẽ gọi lại cho mẹ!” Nói xong anh liền cúp điện thoại.

    Hai người nhìn nhau trong chốc lát, Chung Nghi Bân ôm lấy người, để vợ nhảy qua ngồi ở trong lòng mình: “Em cái đồ yêu nghiệt này, em đang muốn phá hủy hình tượng của anh ở trước mặt ba mẹ hả?”

    “Là ai bắt đầu trước!” Sở Khâm bóp mặt của anh.

    Chung Nghi Bân bị bóp nhe răng nhếch miệng, nhưng vẫn phải kiên trì đọc lời thoại xong: “Hừ hừ, yêu nghiệt tà ác, hiện tại chiến sĩ chính nghĩa sẽ chinh phục mi!” Sau đó, anh nâng cậu lên, buông mạnh xuống.

    Cuối cùng chiến sĩ chính nghĩa đã thực sự chiến thắng tiểu yêu nghiệt, chỉ là chiến đấu quá kịch liệt, đã tiêu hao hết thể lực của chiến sĩ chính nghĩa, đến cuối cùng, anh cũng quên mất chuyện gọi điện thoại cho mẹ của chiến sĩ, mà lại ôm tiểu yêu nghiệt đã xụi lơ ngủ mất.

    Nửa đêm tỉnh lại, Chung Nghi Bân gởi tin nhắn cho Ngu Đường, kêu anh ta hỗ trợ đối phó dư luận trên mạng, sau đó lại gởi tin nhắn cho giám đốc quan hệ xã hội mới của Thịnh Thế, kêu y chuẩn bị sẵn sàng.

    Giám đốc quan hệ xã hội chia rẽ ngay trước mặt anh lần trước là người bị Trâu Ba mua chuộc, sau khi Trâu Ba rớt đài, Chung Nghi Bân đã trực tiếp tiễn ông ta đi, đồng thời cũng viết lên giấy chứng nhận nghỉ việc của ông ta lời bình “Tiết lộ cơ mật của tông ty, nói xấu nghệ sĩ”. Sang hôm sau, liền đưa một giám đốc quan hệ xã hội mới đến.

    Người mới này vô cùng có khả năng, nhận được tin nhắn liền trả lời ngay lập tức: “Thưa tổng tài, tôi đã chuẩn bị thông báo xong rồi, bên truyền thông cũng đã nhận được tin tức, đều sẽ dẫn đường cho mọi người theo chiều hướng tiếp nhận.”

    Chung Nghi Bân hài lòng nhắn lại một chữ “Tốt”.

    Bên kia Ngu Đường đang ôm bà xã nhà mình ngủ say thì bị tin nhắn đánh thức, nhất thời anh thấp giọng mắng một câu: “Nếu không phải chuyện quan trọng, trẫm sẽ chém đầu nó.” Cầm lên, thấy là Chung Nghi Bân gởi, anh liền nhắn lại một chữ “Cút!”

    Chung Nghi Bân thấy tin nhắn này liền hài lòng cất điện thoại, ôm Sở Khâm ngủ tiếp.

    Ngày hôm sau, truyền thông bị Thịnh Thế ngăn chặn một cách vững vàng, không có nổ tung. Người đứng ra phê bình thật sự rất ít, đại đa số đều nói đến chuyện ngày hôm qua, sau đó làm phân tích đơn giản, nói ra các khả năng có thể có, nhưng cũng không nói rõ được lí do. Trên mạng cũng không có lời mắng chửi nào, chỉ là độ đề tài của Sở Khâm vẫn luôn cao như vậy, mọi người đều đang thảo luận kịch liệt.

    Người trong giới đều cho rằng hành động lần này của Sở Khâm không sáng suốt, mắt thấy giải Kim La sắp tổ chức tới nơi rồi mà hiện tại lại công bố một tin như vậy, giải thưởng tới tay có khả năng đã mọc cánh bay đi mất rồi.

    【 Chương trình bình chọn năng lực, cũng không phải sinh hoạt cá nhân, dựa vào cái gì không cho Khâm Khâm của tụi tui tham gia? 】

    【 Sở Khâm là người hoàn toàn xứng đáng với MC tống nghệ xuất sắc nhất, có vài người nội tâm không cần phải quá u ám đâu! 】

    Tống nghệ: tổng hợp các loại hình nghệ thuật, gồm điện ảnh, thanh nhạc, hài kịch…

    Fan cắt nối biên tập ra một video để chứng minh Sở Khâm không có lừa dối, đồng thời vừa để bảo vệ Sở Khâm vừa để giải thích với những người khác, cuối cùng còn cảm thấy bất công thay cho Sở Khâm vì giải Kim La, có thể nói là đã lo hết lòng luôn rồi.

    Ban tổ chức giải Kim La cũng nghe được tin này, rất nhanh weibo của ban tổ chức đã tuyên bố: “Giải Kim La sẽ không bị bên ngoài quấy rầy, xin mọi người hãy yên tâm.”

    Cùng lúc đó, Sở Khâm nhận được lời mời của ban tổ chức.

    “Sở Khâm tiên sinh, ngài được đề cử cho giải MC tống nghệ xuất sắc nhất, xin hỏi ngày 15 tháng sau ngài có thời gian tham gia lễ trao giải không?”

    ============================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Gia pháp là muôn màu muôn vẻ 》

    Ngư Đường: Vợ không nghe lời, hơn phân nửa là ngứa da

    Nhị Bính: Vậy phải làm sao?

    Ngư Đường: Cậu đến lập một quy củ, định một gia pháp

    Nhị Bính: À, tôi hiểu rồi

    Ngư Đường: Gia pháp điều đầu tiên

    Nhị Bính: Ultraman đại chiến tiểu quái thú

    Ngư Đường: Gia pháp điều thứ hai

    Nhị Bính: Chiến sĩ chính nghĩa đại chiến tiểu yêu nghiệt

    Khâm Khâm: …

    Chương 118: Bình chọn

    Lời mời của giải Kim La, tự nhiên là Sở Khâm sẽ không cự tuyệt rồi, cậu đồng ý ngay lập tức, bắt đầu sắp xếp công việc trong tháng sau.

    Giải thưởng này được trao cho các chương trình TV và người chế tác chúng, không khác gì giải thưởng điện ảnh cả, âm nhạc xuất sắc nhất, kế hoạch xuất sắc nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, show tổng hợp xuất sắc nhất, show truyền hình thực tế xuất sắc nhất, MC tống nghệ xuất sắc nhất và vân vân.

    Trong tất cả các giải thưởng, làm người khác chú ý nhất chính là giải MC tống nghệ xuất sắc nhất, không khác gì giải nam chính, nữ chính xuất sắc nhất, đây là giải được khán giả mong đợi nhiều nhất.

    Giải Kim La vốn chỉ dành cho chương trình bên Đài Loan, theo sự phát triển, dần có cả Hồng Kông, hiện tại show tổng hợp của đại lục cũng tham gia. Đại khái là bởi vì hồi trước chương trình TV của đại lục cũng không có gì hay, căn bản là không được đề cử, mấy năm gần đây ngày càng tốt hơn, ban tổ chức mới quyết định thêm chương trình của đại lục vào.

    Sở Khâm có thể được đề cử, có quan hệ rất lớn với vụ Chung Nghi Bân bán bản quyền show tổng hợp kia.

    Kỳ thực chương trình “Món thập cẩm yêu dấu” này đã được phát sóng từ mấy năm trước, bất quá chỉ giới hạn ở trên mạng thôi. Năm nay Chung Nghi Bân bán cả《 Bánh bao chạy mau 》 qua, nghe nói đã nhận được sự khen ngợi nhiệt liệt ở bển, kéo theo đó là độ nổi tiếng của Sở Khâm cũng được đề cao.

    Ban tổ chức giải Kim La công bố danh sách đề cử, khán giả thấy có tên của Sở Khâm đều có chút kinh ngạc.

    【 Sở Khâm come out ngay lúc này, thế mà lại không bị xóa tên sao? 】

    【 Ha ha, thím cho là ban tổ chức cũng hẹp hòi giống thím à? Tính hướng có liên quan tới năng lực của bản thân không? 】

    【 Sở Khâm cũng không tính là come out đâu ha, ảnh chỉ nói là hôn thôi, cũng chưa nói hai người là người yêu mà. 】

    Trên mạng vẫn không ngừng tranh luận, Sở Khâm không trả lời, mà đám cấp dưới của Ngu Đường ngụy trang fan cao thủ, bắt đầu chế tác video và hình đồng nhân của “Chung Khâm”.

    Năm đó để quang minh chính đại ở cùng một chỗ với Tống Tiêu, ít nhiều gì cũng nhờ Ngu Đường dùng loại thủ đoạn này, đội chế tác cũng đều là nhân viên biên tập, âm hiệu chuyên nghiệp trong nhóm chế tác phim truyền hình, điện ảnh, đẳng cấp cao hơn của fan làm không chỉ 1 – 2 bậc thôi đâu.

    Cái được đăng lên đầu tiên, là một clip có tên là 《 Chung Khâm mấy năm nay 》.

    Cái clip như thần này quay ngược thời gian trở lại lúc Sở Khâm tham gia cuộc thi MC của đài quốc gia. Khi đó, Sở Khâm chỉ mới có mười tám tuổi, ngây ngô hệt như một trái chanh chua, thoạt nhìn tươi mới không gì sánh được, rồi lại chua chát đến mức người khác phải dở khóc dở cười.

    Năm đó đài vẫn theo kiểu Ương Thị (CCTV) chính thống, mọi người đều có xem cả. Sở Khâm mặc áo sơ mi trắng quần đen, cười rộ lên lộ ra hai lúm đồng tiền, hoạt bát hơn bất kỳ ai trên sân khấu. Màn ảnh TV xưa quét qua khách mời dưới sân khấu. Khi đó, Chung Nghi Bân mới trở về từ nước ngoài, chỉ có hai mươi tuổi, chải kiểu đầu tinh anh tiêu chuẩn, mặc tây trang đẹp trai, y như hoàng tử đi chọn vợ chưa cưới, ngồi ở dưới sân khấu, nhìn Sở Khâm mỉm cười.

    Ở chỗ này hậu kỳ chèn nhạc nền là “gặp gỡ lãng mạn”, chỉnh hình ảnh thành màu ấm, trong chớp mắt đó, bốn mắt nhìn nhau, liền thành vĩnh hằng.

    Sau đó, cũng không biết cái nhóm thần kỳ này moi ở đâu ra clip tốt nghiệp đại học của Sở Khâm, cậu đội nón tốt nghiệp đại diện học sinh lên đọc diễn thuyết. Lúc đó, cậu đã trở thành MC ký hợp đồng với Thịnh Thế, một mình chống đỡ một chương trình tròn hai năm, đã có đủ kinh nghiệm để lên sân khấu phát biểu rồi.

    Sau khi kết thúc giọng đọc truyền cảm, một người mặc tây trang được đặt may riêng cao cấp, ôm một bó hoa tươi lên sân khấu tặng cho Sở Khâm. Người nọ, chính là Chung Nghi Bân đã càng anh tuấn hơn.

    Sau đó là rất nhiều lễ trao giải, tiệc tối của Thịnh Thế lướt qua. Quần áo của hai người từ hoàn toàn khác nhau đến dần tương tự, cuối cùng biến thành đồ cặp.

    Chung Nghi Bân tiến vào tầm mắt của công chúng cũng không phải ngày một ngày hai, chỉ là mọi người mới bắt đầu chú ý anh trong khoảng một năm trở lại đây, là nhờ thường tham gia chương trình giải trí. Những hình ảnh tư liệu lúc trước được nhóm chế tác tìm ra, khán giả thấy được rất nhiều chi tiết nhỏ họ chưa từng phát hiện.

    Tầm mắt giao nhau giống như lơ đãng, lúc mọi người không chú ý thì mờ ám, thả chậm từng tấm từng tấm liền cảm nhận được tình yêu giữa hai người gần như muốn tràn ra khỏi màn hình luôn.

    【 Hụ hụ hụ, ngược chó kiểu này, mị cho max điểm luôn! 】

    【 Ối chà chà, nhiều chi tiết như vậy, vậy mà mấy năm nay mị không hề hay biết gì hết, bộ trước đây mị bị đui sao trời? 】

    【 Nào, ăn sạch tô thức ăn cho chó này, lau khô nước mắt, lại là một chú chó ngoan! 】

    Đoạn video này vừa được đăng lên liền có mấy nghìn người cấp tốc bình luận ở bên dưới, mỗi cái đều chan chứ tình cảm. Sở Khâm click vào, phát hiện mấy người này có rất nhiều người căn bản không phải là fan của cậu, nhưng lại không giống clone, thoạt nhìn đặc biệt chân thành.

    “Đây là clone đã được chứng thực, linh hoạt hơn clone thường rất nhiều.” Chung Nghi Bân sáp lại gần, giải thích một câu.

    Sở Khâm: “…”

    Cho nên, đoàn đội của Ngu Đường không chỉ đăng video cho mình, còn bình luận giùm mình luôn sao? Tại sao lại cảm thấy có hơi xấu hổ vầy nè.

    Sau khi đám clone này bình luận xong, lập tức kéo theo dư luận. Người trong nước đều có tâm lý ăn theo, rất nhanh, fan hâm mộ bắt đầu nhắn lại, chia sẻ, đều biểu thị như vầy quá tuyệt vời, quá ngược chó vân vân. Còn có rất nhiều người share bình luận của clone, biểu thị đồng ý.

    【 Hụ hụ hụ, manh quá đi à, hai người này xứng quá chời luôn! 】

    【 Mấy năm nay cũng có sao nữ cố gắng tạo scandal với Sở Khâm, đều bị mắng muốn chết, bọn họ ai cũng không xứng với Khâm Khâm của iêm, nhưng chỉ có Chung tổng, khiến iêm không thể nào phản bác được. 】

    【 Cao phú soái đều chạy đi với cao phú soái rồi, mị chỉ có thể sống cô độc tới già thôi! 】
    Vào lúc mọi người đang bắt đầu manh CP, đoàn đội của Ngu Đường không ngừng cố gắng, thả thêm một video đã được biên tập ra. Đó là đoạn ngắn lúc hai người ở chung trong 《 Bánh bao chạy mau 》.

    “Nhiệm vụ lần này là, tìm được bảo bối đang bị giấu đi, rồi ôm chặt lấy…” Sở Khâm đứng trước mặt mọi người tuyên bố quy tắc.

    Mọi người đều chăm chú nghe, chỉ có Chung Nghi Bân xông lên, ôm lấy Sở Khâm: “Tôi tìm thấy rồi!” Chọc cho mọi người cười ha hả.

    Hậu kỳ ghép chữ “Với anh mà nói, em chính là bảo bối.”

    “Lần này chỉ có bốn cái lều, đội cuối cùng không có giường để ngủ!” Sở Khâm đứng trên bờ cát hất càm.

    Chung Nghi Bân giơ tay: “Vậy thua thì được ngủ với MC phải không?”

    Mọi người yên lặng trong chốc lát, sau đó bắt đầu hành hung Chung Nghi Bân, Sở Khâm cũng đi tới chọt lét anh.

    Hậu kỳ chèn một biểu tình cục cưng ủy khuất “Bảo bảo chỉ muốn ngủ với Khâm Khâm thôi mà”.

    Nếu có cơ hội Chung Nghi Bân sẽ trêu chọc Sở Khâm ngay lập tức, mà Sở Khâm cũng không tức giận, chỉ đánh anh vài cái mang tính tượng trưng, thoạt nhìn càng giống như là liếc mắt đưa tình hơn.

    【 Bây giờ suy nghĩ một kỹ lại, với thân phận của đại ca Chung gia, tại sao anh ấy lại phải tới tham gia chương trình này nha? 】

    【 Còn phải hỏi sao, nhất định là cho em dâu mặt mũi rồi! 】

    【 Ngu Đường tới tham gia chương trình cũng rất kỳ lạ á! Người như thế không phải một giây đồng hồ là có thể kiếm được cả triệu bạc hay sao? 】

    【 Bởi vì Ngu Đường và Chung Nghi Bân là bạn thân nha! 】

    Hai ba clip liên tiếp được đăng lên khiến cư dân mạng nổ tung, mọi người đã bị manh đến tìm không ra phương hướng, rất nhiều người vốn không phải fan “Chung Khâm” đều trèo lên thuyền, số lượng người follow weibo “Fanclub Chung Khâm” cấp tốc tăng lên đến hơn ba trăm vạn.

    Trần Phong nhìn hướng đi của dư luận, có hơi sững sờ. Lúc khán giả phát hiện Sở Khâm có thể là một đồng tính luyến ái, không phải nên cảm thấy mình bị lừa gạt sao? Không phải mấy cụ ông cụ bà nên viết thư cho đài quốc gia yêu cầu đóng băng Sở Khâm sao?

    “Aiz, đây chính là chỗ tốt khi đạt tới đỉnh cao đó, nếu như Sở Khâm nhận luôn giải MC tống nghệ xuất sắc nhất của Kim La, cho dù anh ta come out trước mặt mọi người, cũng sẽ không có ai nói gì cả.” Nhân viên đài Ba Cánh tụ chung một chỗ nói chuyện phiếm.

    “Đúng đó, hiện tại MC chương trình giải trí ở đại lục, còn ai có thể hơn được Sở Khâm đâu! Đài này không mời, có khi là đài truyền hình mời cũng không chừng. Cho dù mấy thương hiệu không nhờ anh ta làm đại diện, không phải vẫn còn sản phẩm của riêng Thịnh Thế sao, có cả cái đùi bự là tập đoàn Đại Ngư nữa, căn bản là không cần phải lo lắng nha!” Đồng nghiệp phụ họa, mặc dù bọn họ là nhân viên đài Ba Cánh, nhưng cũng là fan của Sở Khâm đó.

    Trần Phong nghe những lời này, chỉ cảm thấy một ngụm máu nghẹn ở trong cổ họng. Ông không tin tà tự đăng nhập vào clone, mắng lại dưới clip kia.

    【 Đồng tính luyến ái ghê tởm, Sở Khâm cút khỏi giới giải trí đi! 】

    Comment này vừa được đăng lên, rất nhanh đã bị fan vây công.

    【 Đồng tính luyến ái thì làm sao? Ăn cơm nhà mi, uống nước nhà mi à? 】

    【 Thẳng nam ung thư cút nhanh đi, ở đây không chào đón mi đâu! 】

    【 Đại Trọc đã mất nước bao nhiêu năm rồi, cương thi (clone) ở chỗ nào bò ra vậy hả? 】

    Không chỉ bị mấy người ở đây mắng, fan phát hiện nick này đã để lại bình luận dưới những clip, đồng nhân đều là mắng Sở Khâm cố gắng dẫn đường dư luận, bị fan vọt tới trang chủ weibo mắng cho máu chó đầy đầu.

    Trần Phong đã hơn 40 tuổi, căn bản là không chống đỡ nổi cách mắng chửi của đám người trẻ tuổi, ông lập tức thua trận, tức đến run run. Kêu MC trụ cột của đài Ba Cánh tới nói chuyện: “Giải Kim La lần này cậu cũng được đề cử, tôi sẽ tìm người đi liên lạc với ban giám khảo trước, chúng tôi đã hẹn đi gặp cao tầng của bên đó sớm vài ngày, tranh thủ nhận được giải thưởng.”

    Mắt MC sáng lên, vội gật đầu không ngừng đáp ứng: “Cảm ơn Trần tổng.”

    Hai người thực sự hẹn được trước vài ngày, vội vã lên đường.

    Sở Khâm vẫn đang lo sắp xếp công việc đâu vào đây, không tiếp bất kỳ cuộc phỏng vấn nào cả. Thẳng đến hai ngày trước lễ trao giải mới cùng Chung Nghi Bân bay đến Đài Loan.

    MC lần này vẫn là A Nguyệt, hợp tác là một vị chế tác chương trình nổi tiếng, mọi người đều gọi anh là Tường ca. Sở Khâm vừa đến khách sạn, A Nguyệt liền tới tìm cậu đi ăn, tiện đường giới thiệu Tường ca với cậu luôn.

    Sở Khâm đã từng gặp Tường ca, chỉ là không thân, lần này ngược lại có thể làm quen một chút.

    “Em định come out trước mặt khán giả thiệt hả?” Tường ca tò mò hỏi Sở Khâm, mấy năm nay anh đã gặp rất nhiều nghệ sĩ là đồng tính luyến ái, mặc dù văn hóa bên Hồng Kông bao dung hơn một chút, nhưng vẫn không có bao nhiêu người dám công khai come out. Đoạn thời gian trước quan tâm đến chương trình thăm hỏi của Sở Khâm, anh vẫn luôn muốn biết sự lựa chọn của cậu.

    “Vâng ạ, em nghĩ em đã có đầy đủ tư bản để thừa nhận áp lực của dư luận rồi.” Sở Khâm cười nói.

    “Anh rất bội phục dũng khí của em.” Tường ca nâng ly, cụng ly với Sở Khâm, “Kỳ thực chuyện này cũng có chỗ tốt, sau này chủ đề trong chương trình của em có thể thoải mái hơn một chút, có hứng thú đến chỗ anh quay 1 kỳ không?”

    “Được nha, em đã muốn hợp tác với Tường ca lâu rồi, nhưng vẫn chưa có cơ hội.” Sở Khâm cười híp mắt nói.

    “Nghe nói Trần Phong dẫn MC trụ cột bên đài ông ta tới, đã đến từ mấy ngày trước rồi, đang cố liên lạc với bên ban giám khảo, giống như thật sự có cửa đó nha.” A Nguyệt nói đến tình huống mấy ngày nay, cô có hơi bận tâm.

    Cái tay đang gắp đồ ăn của Chung Nghi Bân khựng lại, khẽ nhíu mày. Ông già Trần Phong kia, quả thật có chút nhân mạch ở bên này, năm xưa kéo ông ta về cũng là vì nhân mạch của ổng, đáng tiếc người này không hề dùng chúng cho Sở Khâm, bây giờ lại sử dụng chúng để áp chế Sở Khâm, thật đúng là khiến người khác tức giận mà.

    “Xem ra chỉ đuổi ông ta ra khỏi đài đã quá tiện nghi cho ông ta rồi.” Chung Nghi Bân cười nhạt.

    Ban giám khảo cũng đang khẩn trương chọn ra người nhận giải, tổng cộng có mười ba uỷ viên, Trần Phong nhờ nhân mạch của mình mua được ba người trong đó. Tổng cộng có năm người được đề cử, mỗi người chỉ có thể bỏ một phiếu.

    “Năm đầu tiên đưa chương trình giải trí của đại lục vào, tôi thấy tốt nhất là nên chọn một MC của đại lục.” Một vị giám khảo trong đó nói.

    “Tôi không đồng ý, ai ưu tú nhất liền chọn người đó, dựa vào cái gì phải kỳ thị khu vực?” Một vị giám khảo khác phản đối.

    Mọi người khó thống nhất ý kiến được, liền tự viết tên lên giấy, bắt đầu bỏ phiếu.

    “Không xong, tớ thấy, có ít nhất bốn người bỏ cho tên kia rồi.” Chị em của A Nguyệt là thư ký của ủy viên ban giám khảo, lặng lẽ chạy tới nói với A Nguyệt, chỉ vào MC của đài Ba Cánh đứng cách đó không xa.

    A Nguyệt nhịn không được nhíu mày.

    Trong 13 giám khảo, bốn người bầu người nọ, còn dư lại 9. Trong đó có hai người bảo thủ nhất định sẽ kiên trì bỏ cho MC của Đài Loan, mà Sở Khâm cần cạnh tranh 7 phiếu còn sót lại với 4 người kia, phần thắng thật sự không lớn.

    “Số phiếu của Sở Khâm là bao nhiêu?” A Nguyệt hỏi chị em của mình.

    “Tớ không thấy được của mấy người khác.” Đối phương nói xin lỗi.

    Đảo mắt đã đến ngày trao giải, danh sách người nhận giải đều được bảo mật, ai cũng không nghe ngóng được.

    Mặt trời dâng lên chiếu xuyên qua cửa sổ thủy tinh sát đất, Sở Khâm mơ mơ màng màng mở mắt ra, thấy là một lồng ngực rắn chắc, cậu nhìn chằm chằm chấm đỏ nhỏ ở bên trên nửa ngày mới thanh tỉnh lại. Chống người ngồi dậy, xoa xoa thắt lưng đau nhức, Sở Khâm nghiến răng, vươn tay nhéo một cái vào phần da thịt rắn chắc kia.

    “Hmm…” Chung Nghi Bân bị nhéo tỉnh, ủy ủy khuất khuất mở mắt ra, “Làm gì dạ?”

    “Đồ khốn, đã nói hôm nay phải đến lễ trao giải, vậy mà hồi tối còn không chịu yên tĩnh nữa!” Sở Khâm thở phì phò trừng anh. Hôm nay phải đi thảm đỏ, nếu tư thế đi đứng có quái dị bởi vì đau mông, vậy cũng quá mất mặt rồi.

    “Hê hê.” Chung Nghi Bân nghe nói như thế, nhịn không được khẽ cười hai tiếng, nhớ lại cảnh tượng tối hôm qua, anh liếm liếm môi hồi vị, sáp lại quấn lấy Sở Khâm y như con rắn bự, “Không sao đâu, đi thảm đỏ không nổi, anh ẵm em đi.”

    “Anh…” Sở Khâm giơ tay lên nắm lấy lỗ tai anh, bên ngoài vang lên tiếng chuông cửa, cậu đá đá bắp đùi của Chung rắn bự ở trong chăn, “Đi mở cửa.”

    Anh tuyệt không thấy tức giận với giọng điệu vênh mặt hất hàm sai khiến của bà xã nhà mình, Chung Nghi Bân mặc một cái quần tứ giác, vui vẻ chạy đi mở cửa.

    Ngoài cửa là một nhà thiết kế nổi tiếng, ông dẫn theo trợ lý của mình đến đưa lễ phục được đặt may riêng cho buổi lễ trao giải hôm nay, trong khoảnh khăc nhìn thấy Chung Nghi Bân nhất thời đã ngây ngẩn cả người.

    Dáng người tam giác ngược hoàn mỹ, đường cong cơ thể lưu sướng xinh đẹp, tứ chi thon dài hữu lực, gương mặt dù chưa rửa vẫn đẹp đến quá đáng cũng không đủ khiến cho nhà thiết kế có kiến thức rộng rãi này thất thố như vậy. Mà ánh mắt ngạc nhiên của ông lại tập trung vào nửa người dưới của Chung Nghi Bân.

    Trên quần lót tức giác bằng bông màu trắng có in —— một bé gà vàng cầm thánh kiếm hoàng kim, bởi vì là bộ vị đặc thù nên có thể phô bày ra hiệu quả 3D luôn.

    =============================================

    Tiểu kịch trường

    Nhà thiết kế: Cái quần lót quỉ khóc thần sầu này, là kiệt tác của vị nào vậy hả?

    Nhị Bính: Của một vị tên là Chung gà bự

    Nhà thiết kế: Tôi có thể gặp ông ấy một chút được không?

    Nhị Bính: Không được đâu, Chung gà bự chỉ có thể gặp Khâm Khâm thôi hà ~

    Khâm Khâm: Gà bự ngày mai gặp

    Nhị Bính: Gà bự à, mỗi ngày gặp!

    Nhà thiết kế: →_→

    Chương 119: Kết cục

    Chung Nghi Bân khẽ nhíu mày, nhìn theo tầm mắt của nhà thiết kế, chậm rãi mở to hai mắt nhìn. Quên mất hôm nay mình mặc loại quần lót này! Hình như có hơi mất mặt đó…

    Đôi bên trầm mặc trong chốc lát, Chung Nghi Bân ngẩng đầu, nói với vẻ mặt bình tĩnh: “Vào đi.” Ngữ điệu không hề gợn sóng, vẻ mặt vẫn bình thường như trước, cứ như chuyện này không hề quan trọng, ai ngạc nhiên thì chính là do người đó không có kiến thức.

    Nhà thiết kế cũng phục hồi tinh thần lại, vội ho một tiếng, ông dụi dụi cặp mắt có hơi đau, sau đó dẫn theo hai trợ lý đang nhịn cười bước vào: “Lễ phục của Sở tiên sinh đã được may xong rồi, hai vị mặc thử xem.”

    “Chờ.” Chung Nghi Bân quẳng người ở lại phòng khách, xoay người đi vào phòng ngủ, đóng cửa lại, sau đó liền chui tọt vào trong chăn bất động.

    Sở Khâm còn đang dựa vào đầu giường xoa thắt lưng, thấy bộ dáng Chung gà con muốn học đà điểu giấu đầu đi, chu mông không còn mặt mũi gặp người, cậu nhịn không được vươn tay vỗ một cái lên cái chỗ rắn chắc kia: “Làm sao vậy?”

    “Bọn họ nhìn thấy quần lót gà con của anh rồi.” Chung Nghi Bân ở trong chăn nói.

    “Phì..” Sở Khâm bật cười, kéo dây thun quần của Chung Nghi Bân ra, rồi buông tay cho nó bắn ngược trở lại, “Sợ cái gì, quần lót gà con của anh mốt lắm mà, nhất định là ông ta đã bị tài nghệ điêu luyện của anh làm cho khiếp sợ rồi.”

    Chung Nghi Bân dụi dụi trong chăn, trực tiếp dụi đến trên đùi Sở Khâm, khẽ cắn một cái cách quần lót.

    “Hmm…” Sở Khâm hô lên một tiếng, vội vã vén chăn lên, túm lấy cái đầu lớn đang cắn bậy kia, “Đừng quậy, đi đánh răng rửa mặt.”

    Sau khi rửa mặt xong, hai người mặc áo ngủ đi ra ngoài, mặc thử quần áo mới.

    Bộ đồ gồm có áo sơmi, áo khoác, quần, giày, trang sức đi kèm, cho nên hai người cởi áo ngủ, lộ ra thân thể chỉ mặc quần lót để thử.

    Chung Nghi Bân vẫn mặc cái quần lót gà thánh kiếm hoàng kim kia, dù sao hiện tại đi thay cái khác có vẻ như đang cố ý vậy. Trợ lý mặc quần áo cho Chung Nghi Bân cố sức nhịn cười, gương mặt nghẹn đến đỏ bừng.

    Cũng may rất nhanh đã mặc quần xong, che cái hình ảnh 3D kia lại rồi.

    Kiểu dáng của hai bộ quần áo này hoàn toàn tương đồng, bất quá một đen một trắng. Áo khoác của Sở Khâm là màu trắng, đính măng sét màu vàng làm trang sức, phối hợp với một cái nơ vàng, thoạt nhìn không khác gì hoàng tử trong truyện cổ tích cả. Của Chung Nghi Bân lại là màu đen, măng sét đính ngọc bích, kết hợp với nơ đen, thoạt nhìn giống như là quốc vương của nước láng giềng ẩn núp đến bên cạnh hoàng tử, giả dạng làm một quản gia, làm thế nào cũng cũng không che lấp được quý khí cả người.

    Mặc dù chỉ là nam trang kiểu dáng đơn giản, nhưng chính là có thể làm cho người khác vừa nhìn liền nhìn ra chuyện xưa ẩn giấu trong đó, đây cũng là điểm lợi hại của nhà thiết kế này.

    “Thế nào?” Sở Khâm xoay người cho Chung Nghi Bân xem thử.

    Chung Nghi Bân nhìn chằm chằm cậu một lát, thốt ra hai chữ: “… Đẹp lắm.”

    Sở Khâm cũng không trông cậy vào anh có thể nói cái gì, cậu cười cười, chỉ chỗ có chút không hợp thân cho nhà thiết kế. Nhà thiết kế có đem kim chỉ theo, vốn là để tiện cho chỉnh sửa, nên liền lấy Sở Khâm làm giá áo, trực tiếp sửa ngay tại chỗ luôn.

    Chung Nghi Bân nhìn quần áo trên người Sở Khâm, rồi lại nhìn mình một chút như có điều suy nghĩ, chờ đến khi nhà thiết kế cắt chỉ, anh tiến tới từ phía sau ôm lấy Sở Khâm: “Bảo bối, hôm nay mặc nghênh ngang như vậy, em định làm gì?”

    “Nhận giải nha, đương nhiên phải mặc dễ nhìn rồi.” Sở Khâm cười đầy thần bí.

    Chung Nghi Bân không hỏi thêm nữa, tiến tới hôn hôn mặt cậu.

    Rất nhanh đã tới lúc đi thảm đỏ, tự nhiên là Sở Khâm được xếp ở hàng đầu rồi.

    “Ngài cần bạn gái không?” Trước khi tham dự, bên chế tác có gọi điện thoại đến xác nhận. Bởi vì không phải lễ trao giải điện ảnh có tuấn nam mỹ nữ tập hợp trên thảm đỏ, cho nên cũng không cần chú trọng đến chuyện nam nữ phối hợp, khách mời có thể đi một mình, cũng có thể đi chung với ba năm người trong tổ chương trình.

    “Không cần, tôi sẽ đi chung với Chung Nghi Bân.” Sở Khâm đáp lời.

    “Được.” Đối phương cũng không nhiều lời, dù sao đi chung với ông chủ cũng là chuyện dễ hiểu mà.

    Thế là, mở màn thảm đỏ, sau khi mấy người chế tác chương trình nổi tiếng và khách mời đặc biệt đi xong, Sở Khâm nắm tay Chung Nghi Bân bước tới.

    “Á —— Sở Khâm!”

    “Trời ơi, anh ấy đi thảm đỏ chung với Chung Nghi Bân kìa!”

    Hai người vừa xuất hiện liền bị chụp không ngớt, đèn flash chớp tắt liên tục. Nếu như hai người vẫn đi xa nhau, ngồi xa nhau như bình thường thì mọi người cũng không quá chú ý, nhưng đi cùng một chỗ, lễ phục đồng bộ quá dễ nhìn ra.

    Một trắng một đen giống ban ngày và ban đêm, ánh sáng và bóng tối; cùng kiểu dáng, cứ như đang tuyên bố quyền sở hữu đối phương với cả thế giới vậy. Màn lên sân khấu kinh người như vậy, muốn không làm người khác chú ý cũng khó.

    Có truyền thông phát trực tiếp, đã đăng ảnh chụp lên mạng ngay lập tức.

    【 Á á á, trời ơi, hai người này không định che giấu chút nào sao? 】

    【 Xứng quá đi… 】

    【 Quả nhiên, chỉ có hoàng tử mới xứng với hoàng tử, mấy công chúa chỉ có thể canh chừng ác long thôi! Hụ hụ hụ! 】
    Thảm đỏ kết thúc, Chung Nghi Bân thân là ông chủ, phải ngồi ở hàng thứ nhất với ông chủ của mấy đài truyền hình khác. Sở Khâm thì ngồi ở hàng thứ hai —— phía sau Chung Nghi Bân. Bên cạnh Sở Khâm là MC của đài Ba Cánh.

    “Hai người dám đi thảm đỏ chung à?” MC đài Ba Cánh nhịn không được nói với Sở Khâm.

    “Ừm.” Sở Khâm quay đầu nhìn người nọ một chút, “Nghe nói lần này anh có cơ hội nhận giải rất lớn, chúc mừng anh trước nhé.”

    Trong lòng MC đài Ba Cánh lộp bộp một cái, cứ cảm thấy Sở Khâm nói chuyện có ẩn ý, đang định suy nghĩ cẩn thận lại thì Sở Khâm đã quay đầu đi không để ý tới hắn nữa rồi.

    “Bảo bối, uống nước không?” Chung Nghi Bân chỉ chỉ nước trà trước mặt mình. Bởi vì chỉ có hàng thứ nhất có bàn, cho nên chỉ có mấy ông chủ mới có nước trà và bánh ngọt.

    “Uống một chút thôi.” Sở Khâm vịn lưng ghế dán sát lại.

    Chung Nghi Bân giơ ly lên, không biết móc ở đâu ra một cái ống hút, đưa đến bên miệng Sở Khâm cho cậu uống. Bởi vì có khả năng lên sân khấu nên Sở Khâm phải trang điểm, uống như vậy sẽ không ảnh hưởng đến lớp trang điểm.

    MC khác hâm mộ nhìn qua, nhìn ông chủ của Sở Khâm, nhìn nhìn lại ông chủ nhà mình, quả nhiên hàng so với hàng muốn ném, người so với người muốn chết, ông chủ so với ông chủ… thoáng cái đã muốn đi ăn máng khác rồi!

    MC đài Ba Cánh quay đầu đi tìm Trần Phong, lại không tìm thấy bóng dáng ông ta đâu. Người kia nói là phải xác nhận kết quả lại lần nữa, sao đến bây giờ vẫn chưa trở về vậy kìa?

    Lễ trao giải sẽ không chờ mấy người không quan trọng như Trần Phong làm gì, buổi lễ được mở màn bằng một khúc nhạc vui sướng. A Nguyệt và Tường ca bắt đầu chào hỏi mọi người: “Chỉ chớp mắt lại đến lúc giải Kim La mở thưởng, kỳ trước vẫn là ba năm trước đây nha.”

    “Không sai, để đảm bảo chất lượng, giải Kim La của chúng ta cũng cho chương trình TV dài kì một cơ hội, cho nên vẫn là ba năm mới tổ chức một lần.” Tường ca cười híp mắt nói.

    “Tường ca, nói thật, em tuyệt không muốn đứng ở chỗ này.” A Nguyệt cau mũi một cái, “Em cũng muốn ngồi ở hàng thứ 2 chờ nhận giải!”

    Màn ảnh đảo qua hàng thứ hai, đây đều là những người được đề cử cho giải MC xuất sắc nhất, có hai nhóm là tống nghệ và thiếu nhi. MC đài Ba Cánh lập tức ngồi thẳng thân thể, phất tay với ống kính. Mấy MC khác có người phất tay, có người nhăn mặt. Sở Khâm chỉ khẽ cười, không có làm ra bất kỳ động tác nào hấp dẫn tầm mắt người khác, ngược lại có vẻ trầm ổn bình thản.

    “Không phải ba năm trước đây em đã nhận giải MC tống nghệ xuất sắc nhất rồi sao?” Tường ca nhịn không được liếc mắt, “Lẽ nào em muốn nhận cả giải bên thiếu nhi nữa à?”

    “Em thấy cũng có thể mà.” A Nguyệt nói với vẻ mặt nghiêm túc.

    “Em làm chương trình thiếu nhi nào vậy?” Tường ca khoanh tay nhìn cô.

    “Chính là… Chuyện lạ của A Nguyệt đó.” A Nguyệt suy nghĩ một chút rồi nói một cách chắc chắn.

    “Ha ha ha ha…” Dưới đài bắt đầu cười ha ha, Chuyện lạ của A Nguyệt này chính là chương trình đám Sở Khâm tham gia lần trước, chừng mực lớn như vậy, mệt cô ấy còn không biết xấu hổ nói là chương trình thiếu nhi nữa.

    Tường ca cắn răng: “Tại sao lại nói đó là chương trình thiếu nhi.”

    A Nguyệt nhún vai: “Bởi vì có ghi rõ, không thích hợp thiếu nhi nha.”

    “Ha ha ha ha…” Mọi người cười càng lớn tiếng hơn, Tường ca đã không muốn nói chuyện với cô nữa rồi.

    Làm nóng bầu không khí xong liền bắt đầu đi thẳng vào vấn đề, bắt đầu trao giải từ kế hoạch chương trình xuất sắc nhất. Thịnh Thế TV nhận được hai giải thưởng, một là show truyền hình thực tế xuất sắc nhất, còn một cái nữa là phối nhạc phim truyền hình xuất sắc nhất.

    《 Bánh bao chạy mau 》 không chỉ được khen ngợi ở đại lục, hiện tại bản quyền đã được bán ra các nước Châu Á. Bởi vì giá trị dung mạo nghịch thiên của mấy anh chị em cùng với bánh bao bự bánh bao nhỏ không ngừng bán manh nên vô cùng được hoan nghênh. Đến cả Hàn Quốc cũng chuẩn bị mua ngược lại bản quyền này để phát sóng ở nước mình rồi.

    Chung Nghi Bân làm tổng tài của Thịnh Thế TV, dẫn theo tổ đạo diễn lên sân khấu nhân giải show truyền hình thực tế xuất sắc nhất.

    “Được rồi, hiện tại chính là thời khắc kích động lòng người nhất.” A Nguyệt hít sâu một hơi, “Giải thưởng tiếp theo chính là, MC tống nghệ xuất sắc nhất.”

    “Tống nghệ nha, bình thường đều mang tính liên tục, muốn xem một vị MC làm có tốt hay không, liền phải dựa vào phân tích số liệu và quan sát lâu dài. Ba năm chúng tôi mới bình chọn một lần, cũng được coi như là đáng tin rồi.” Tường ca cười giới thiệu quy tắc đánh giá, cùng với khách mời trao giải, “Cùng vỗ tay cho khách mời trao giải —— Tường ca!”

    Mọi người yên lặng một chút rồi bắt đầu vỗ tay nhiệt liệt, vừa vỗ tay vừa cười. Không ngờ vị khách mời trao giải cuối cùng lại chính là Tường ca. A Nguyệt ghét bỏ đẩy anh một cái, cô xuống sân khấu trước, để lại một mình Tường ca đứng ở trên sân khấu tự chơi tiếp.

    Trên màn ảnh lớn chiếu mấy tác phẩm được đề cử, mỗi người đều có ít nhất hai chương trình, họ đều là những MC vô cùng ưu tú.

    “Đến đây, xin cho phép tôi được nói về quy tắc của ban giám khảo.” Tường ca sờ sờ tai nghe trên tai, đây là thứ để phòng sản xuất và đạo diễn dùng để trao đổi với anh bất cứ lúc nào, dừng lại một chút, anh nói tiếp, “Ban giám khảo của chúng tôi có 13 vị, bọn họ đều là người có thâm niên, chúng ta cũng nên tin tưởng vào phán đoán của bọn họ.”

    Sở Khâm mím môi, nhìn thoáng qua MC đài Ba Cánh.

    “Lần này rất trùng hợp, chúng ta có hai người được đề cử nhận được số phiếu ngang nhau, đều là 4 phiếu.” Thanh âm lảnh lót của Tường ca quanh quẩn cả hội trường.

    MC đài Ba Cánh bỗng siết chặt ống quần, bản thân mình dựa vào hối lộ chiếm được số phiếu cao như vậy, mà một người khác lại nhận được số phiếu ngang hắn bằng thực lực của bản thân, mà người này rất có khả năng chính là Sở Khâm. Một cảm giác vô lực nồng đậm xông thẳng vào tim, mình kém Sở Khâm xa đến vậy sao?

    “Ồ ——” Khán giả hô lên đầy kinh ngạc. Loại chuyện này cũng từng xảy ra trong các buổi lễ trao giải, kết quả cuối cùng, bình thường đều là hai người cùng nhận giải.

    “Dựa theo lệ cũ, chúng tôi sẽ trao giải cho cả hai vị.” Tường ca nói không nhanh không chậm, thanh âm bỗng cất cao, “Thế nhưng, trải qua sự kiểm chứng của ban tổ chức, trong ban giám khảo có ba thành viên đã nhận hối lộ, mà bọn họ đều bầu cho cùng một người! Cho nên, ba phiếu kia coi như không hợp lệ, chỉ còn lại một phiếu hữu hiệu!”

    Toàn trường ồ lên, không ngờ có cả hối lộ nữa! Hơn nữa lại còn là do chính Kim La công bố!

    “Cho nên, chỉ có một vị nhận giải thưởng, đó chính là ——” Tường ca không để cho mọi người có cơ hội phản ứng, anh đã trực tiếp đọc lên tên người được giải, “Sở Khâm tiên sinh! Chúc mừng!”

    “Woa ——” Khán giả vỗ tay nhiệt liệt, có thể nhận được số phiếu ngang với người hối lộ đã đủ để nói rõ thực lực của cậu, ánh đèn nhanh chóng chiếu đến vị trí của Sở Khâm, dư quang cũng chiếu đến sắc mặt trắng bệch của cái vị đang ngồi ở bên cạnh.

    Sở Khâm sửng sốt một chút, sau đó cậu đứng dậy, mỉm cười lên sân khấu, cứ như một màn “hối lộ giám khảo” rung động lòng người ban nãy không có bất kỳ ảnh hưởng gì với cậu vậy.

    Tiếp nhận tượng Kim La nhỏ mạ vàng, Sở Khâm đứng giữa sân khấu khom người cảm ơn: “Cảm ơn mọi người, cảm ơn ban giám khảo, cảm ơn giải Kim La công chính vô tư!”

    Tất cả ánh đèn đều tập trung ở trên người của Sở Khâm, hàng nghìn hàng vạn ánh sáng và vinh quang chiếu rọi, đây là sự khẳng định cho cuộc đời dẫn chương trình tám năm, cũng là sự kiện quan trọng trong sự nghiệp của cậu. Cũng như diễn viên nhận được giải ảnh đế, ảnh hậu, từ nay về sau ở trong giới giải trí, cậu đã không còn gì phải e ngại nữa rồi.

    “Đương nhiên, ngay tại đây, người tôi muốn gởi lời cảm ơn đến nhất, là người yêu của tôi.” Sở Khâm vừa cười vừa nói, giọng điệu nhẹ nhàng, cứ như là cậu không biết mình đã ném ra một trái bom nặng ký vậy.

    Nhất thời toàn trường đều yên lặng. Có vài nghệ sĩ sẽ công khai tình cảm lúc được nhận giải, nhưng mọi người đều biết, từ trước đến nay Sở Khâm không có scandal gì, người duy nhất có thể là người yêu của cậu, chỉ có Chung Nghi Bân!

    “Chúng tôi quen nhau tám năm, từ đồng bọn, đến tri kỷ, rồi đến người yêu, giúp đỡ lẫn nhau đi đến ngày hôm nay.” Giọng nói của Sở Khâm réo rắt du dương, mang theo nhịp điệu của riêng cậu, không khác gì chương trình lời bộc bạch của con người với tự nhiên, làm cho người khác không tự chủ phải nín thở tập trung để nghe tiếp, “Mùa hè năm ngoái, tôi gặp phải sự cố ngoài ý muốn thiếu chút nữa đã chết, là anh ấy xông đến bảo vệ tôi, kết quả chính mình bị trọng thương mất trí nhớ. Nhưng nhờ ông trời phù hộ, anh ấy mất trí nhớ, quên hết cả thế giới, chỉ nhớ rõ mỗi tôi…”

    Nói đến đây, ánh mắt của Sở Khâm có hơi ướt át, dưới ánh đèn rực rỡ tỏa ra ánh sáng trong suốt.

    Dưới sân khấu có người thầm than một tiếng, có người rơi nước mắt theo.

    “Cám ơn anh đã dùng sinh mạng để bảo vệ em, cám ơn anh mặc dù mất trí nhớ vẫn nhớ rõ em, cám ơn anh ở năm mười tám tuổi ấy đã xuất hiện ở trước mặt em, cám ơn anh nguyện ý yêu em…” Sở Khâm nói, nhịn không được rơi một giọt nước mắt, mím môi khẽ cười, nhìn về phía người nọ đang ngồi ở hàng thứ nhất, ngược ánh đèn không thấy rõ bên dưới, nhưng cậu vẫn có thể xác định đúng vị trí của Chung Nghi Bân, “Chung Nghi Bân thân ái, cám ơn anh, còn có, em yêu anh.”

    “Á ——” Người dưới khán đài phản ứng kịp đều sôi trào, khán giả xem truyền hình trực tiếp cũng sôi trào. Đây là, vào thời khắc đứng trên đỉnh đời người, ở trước mặt cả nước, công khai come out đó!

    Chung Nghi Bân lấy tay bụm mặt, dùng sức lau lau một cái, sau đó anh vội xông lên sân khấu, ôm lấy Sở Khâm.

    “Trời ơi, thực sự là quá cảm động mà!” A Nguyệt đứng ở bên sân khấu, cầm khăn tay lau nước mắt.

    “Hôm nay là một ngày lành, đừng khóc.” Chung Nghi Bân tiến tới, hôn đi giọt nước mắt của Sở Khâm, bởi vì Sở Khâm đang cầm micro, thanh âm của hai người liền truyền khắp toàn trường, “Ngày hôm nay, anh có một món quà muốn tặng cho em.”

    Sở Khâm sửng sốt, cậu cũng không biết Chung Nghi Bân có chuẩn bị quà sẵn, biểu tình có chút ngây ngô: “Cái gì?”

    Chung Nghi Bân cười cười, ngẩng đầu nhìn về phía phòng điều khiển sản xuất: “Làm phiền đổi một đoạn nhạc lãng mạn giùm tôi.” Khán giả cười ha ha, phòng điều khiển sản xuất cũng đổi thật, trong khúc nhạc lãng mạn sôi động, người đàn ông mặc bộ âu phục đen với vóc người thon dài chậm rãi quỳ một gối, lấy một cái hộp nhung từ trong túi ra.

    “Á ——” Khán giả lại hét ầm lên, đến cả mấy người chế tác nhìn quen sóng to gió lớn cũng nhịn không được phải kêu lên.

    “Bảo bối, chúng ta kết hôn đi.” Chung Nghi Bân ngửa đầu nhìn Sở Khâm, mở chiếc hộp đựng nhẫn ra.

    Sở Khâm bĩu bĩu môi, lại nhỏ xuống hai giọt nước mắt, sau đó cậu chậm rãi lấy một cái hộp từ trong túi ra, khẽ lẩm bẩm: “Đồ khốn, bị anh giành trước mất rồi.”

    “Ha ha ha ha ha…” Khán giả vừa mới cảm động đến phát khóc lại cười ha hả.

    Chung Nghi Bân dở khóc dở cười, lấy nhẫn ra đeo cho Sở Khâm, sau đó ngoan ngoãn vươn tay, để Sở Khâm cũng đeo nhẫn cho anh. Hai người nhìn đối phương, nhịn không được bật cười, trao nhau một nụ hôn ôn nhu triền miên.

    Đỉnh sân khấu phóng pháo hoa rực rỡ, âm nhạc cũng biến thành sục sôi hữu lực, vô số camera máy quay đều ghi lại khoảnh khắc sôi nổi vào giờ phút này.

    Đường tình này đi đến lắm gian nan, tràn đầy phỉ báng, chỉ trích và không thấu hiểu. Nhưng chỉ cần mình muốn đến, đây là một phần tình yêu mặc dù mất trí nhớ cũng sẽ không quên được, liền đủ để chống đỡ em vượt qua chông gai, phá tan mây mù!

    Cám ơn anh đã xuất hiện trong cuộc đời của em, cám ơn anh đã yêu em không hề hối tiếc!

    ——————- HOÀN ———————-

    Tiểu kịch trường

    Nhị Bính: Cầu hôn rồi, anh là một cái bánh viên mãn!

    Khâm Khâm: Bánh cầu hôn kêu là gì?

    Nhị Bính: Bánh cưới!

    Khâm Khâm: Vậy bánh kết hôn nha?

    Nhị Bính: Bánh bà xã!

    Thuộc truyện: Mất trí nhớ đừng quậy – Chương 111-119