Mất trí nhớ đừng quậy – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Mất trí nhớ đừng quậy

    Chương 21: Biết

    Sở Khâm yên lặng uống nước, không nói lời nào. Mấy đứa trẻ trâu như Ngụy Ngạn có kèm theo thuộc tính kiêu căng kiểu này, lăn lộn trong giới giải trí rất dễ đắc tội với người khác. Nếu như không chịu học ngoan, cho dù trong nhà có tìm được tài nguyên tốt cho hắn thì cũng không có cách nào phát triển được. Phải biết rằng, ở bất cứ đoàn phim nào, dù có là một nhân viên chạy vặt trong tổ quản lý sân khấu nho nhỏ, cũng có thể mang tới phiền phức mà chúng ta không có cách nào tưởng tượng ra được.

    “Ờ, cái đó là ngu luôn rồi.” Chung Nghi Bân liếc nhìn Ngụy Ngạn, tiếp lời Vũ Vạn.

    Nhất thời Vũ Vạn bị nghẹn họng, hắn chỉ khiêm tốn nói em họ ngốc một chút thôi, người này lại khen ngược, thuận nước dong thuyền. Vũ Thiên Thiên nhìn ca ca đang xoắn xuýt, không phúc hậu che miệng cười. Cô không hề thích cái người em họ này chút nào, nếu không phải ca ca kiên trì, cô sẽ không để cho Ngụy Ngạn đến đây đâu.

    Ngụy Ngạn đỏ mặt thêm lần nữa, hắn rất muốn kêu anh họ quên đi, đừng xin người ta nữa, nhưng lời đến khóe miệng lại cưỡng ép nuốt trở vào. Trước kỳ nghỉ hè, hắn đã nổ trước mặt đám bạn học, nói trong nhà có thể tìm được cơ hội thực tập rất tốt cho hắn, còn hứa với hoa khôi của lớp, chờ đến khi mình tìm được chỗ thực tập liền kéo cô ấy vào đoàn cùng…

    “Đúng là còn quá non nớt, vẫn phải nhờ vào Chung tổng dìu dắt nhiều hơn chứ hả?” Vũ Vạn vội ho một tiếng, cười hề hề, lấy khuỷu tay đẩy đẩy Chung Nghi Bân, nháy mắt với em họ nhà mình, “Tiểu Ngạn, tới rót mời Bính ca của em một ly nào.”

    Ngụy Ngạn đang cầm bình bia, rót cho Chung Nghi Bân một ly.

    “Aiz, em làm vậy là không đúng rồi, mời rượu ca ca, đầu tiên phải tự uống mới đúng.” Bạch Thành cười hì hì nói.

    Quý Dao phì cười một tiếng, bên này không có chuyện của hắn, hắn liền đứng dậy đi tới bên người Bạch Thành, cầm micro lên, chuẩn bị hát một bài. Đậu hũ non bên cạnh rất biết quan sát chạy đi chọn bài.

    “Dao ca hát bài nào?” Cô gái cười hỏi.

    “《 Anh thật độc 》, ” Quý Dao còn chưa kịp nói, Bạch Thành đã chọn cho hắn, “Yêu Kê của chúng ta thích bài này nhất.”

    Giai điệu hân hoan vang lên, Quý Dao lấy khuỷu tay chọt Bạch Thành một cái, hai người nhìn vào mắt nhau trộm cười, Bạch Thành cũng cầm micro lên hát chung với hắn.

    Dù đã dùng toàn lực ứng phó nhưng tôi không thể làm gì khác hơn là tự nhận xui xẻo đáng đời

    Bộ dáng ngầu ngầu anh thực sự quá xấu xa

    Đầu tiên là tự rót cho mình ba ly, sau đó mời rượu, Ngụy Ngạn lắc lắc rượu trong ly, đây là chuyện mà mấy học đệ trong trường muốn lấy lòng hắn mới có thể làm, hiện tại đến phiên tự hắn ra trận. Âm nhạc vang lên bên tai, đặc biệt phù hợp với tâm tình của hắn ngay lúc này đây, tràn đầy bi thương khuất nhục.

    Chung Nghi Bân không nói lời nào, dựa lưng vào sô pha, hai ngón tay đánh nhịp ở trên đùi Sở Khâm.

    Không biết trước đây mình ở chung với bọn họ thế nào, đám phát tiểu này, thoạt nhìn đều là dân ăn chơi trác táng, so với đám bạn của đại ca nhà mình hoàn toàn là hai loại người khác nhau. Chẳng trách mình không có tiền đồ như đại ca, trong mắt người khác, mình bất quá cũng chỉ là một tên ăn chơi trác táng thôi chứ gì?

    Ngụy Ngạn ấp úng một lát, ngửa đầu uống sạch ba ly rượu.

    Chung Nghi Bân chậm rãi uống ly của mình: “Vừa lúc có một bộ phim cung đình tranh đấu sắp khởi quay, để cậu ta đến thử coi sao.” Lời này là nói với Vũ Vạn.

    “Ha ha, được.” Nhất thời Vũ Vạn vui vẻ ra mặt.

    Anh thật độc, anh thật độc, anh thật độc hu hu hu

    Anh càng nói càng thái quá

    Tôi càng nghe càng hồ đồ


    Bạch Thành cầm micro đột nhiên nhảy đến trước mặt bọn họ, hướng về phía Chung Nghi Bân hát vang vang dội dội, bị Chung Nghi Bân đạp cho một cước cũng không ngại đau, lôi kéo Sở Khâm muốn hát chung với nhau.

    Sở Khâm cũng không phải kiểu người khiến người khác cụt hứng, cậu nhận lời chơi chung với bọn họ. Giọng nói của MC rất êm tai, hát cũng không ngoại lệ, vừa hát xong một bài, mọi người liền ồn ào muốn cậu hát thêm bài nữa.

    “Em muốn nghe 《 Tiêu dao thán 》, đã rất lâu rồi chưa nghe Khâm ca hát!” Vũ Thiên Thiên la ó, chạy đi chọn bài. Bài hát này là nhạc đệm trong một bộ phim truyền hình ra đời rất sớm, năm xưa lúc tham gia chương trình tuyển chọn MC của đài quốc gia, Sở Khâm đã hát bài này, cũng không biết đã mê hoặc được bao nhiêu thiếu nam thiếu nữ lúc bấy giờ.

    Giai điệu cổ điển êm dịu vang lên, Sở Khâm ngồi trên sân khấu, nhìn chữ trên màn ảnh chậm rãi cất tiếng ca.

    Năm tháng hiếm khi trầm lắng gió thu uể oải đung đưa

    Ánh tà dương vấn vít treo đầu tường chẳng lỡ lìa xa ta

    Năm đó đứng trên sân khấu đài quốc gia, ánh đèn sáng rực, Sở Khâm mặc một chiếc áo dài tay đơn giản, một tay cầm micro, một tay cầm trường kiếm. Mặt mày non nớt, đứng giữa sương khói lượn lờ hệt như một bức tranh thủy mặc.

    Thanh âm réo rắt du dương, mang theo vài phần si mê vài phần than thở, trong chớp mắt đó, cứ như cậu đã biến thành hiệp khách trong bài hát. Vung kiếm lên, không khác gì đang mặc trang phục cổ xưa.

    Ta nghe thấy tiếng cười vẳng lại từ giấc mộng say im lìm tự giễu mình

    Những chuyện xưa nay mê muội điên cuồng, đều hóa thành hư không

    Gươm đao đã cùn ân tình đã tuyệt, giấc mộng vỡ tan

    Chung Nghi Bân ngồi ở hàng ghế đầu tiên, lẳng lặng nhìn thiếu niên trên sân khấu, trong lòng nhịn không được rung động một trận. Trong chớp mắt đó, anh quyết định, cho dù người này không chiếm được giải quán quân, nhất định anh cũng phải lừa người vào tay mình. Kể cả không làm được MC thì làm ca sĩ cũng tốt.

    Cảnh tượng đã qua trùng khớp với hiện thực, Sở Khâm ngồi trên ghế chân cao, một chân đung đưa, một chân tự nhiên duỗi ra, càng khiến cho cặp chân có vẻ thon dài hơn. Chỉ cần ngồi tùy ý như vậy, cậu đã khiến cho người khác khó có thể dời tầm mắt khỏi người mình, mặc kệ cậu nói gì, hát gì, cũng nhịn không được chăm chú lắng nghe.

    Không chỉ có Chung Nghi Bân như vậy, mấy người khác cũng nhịn không được nhìn Sở Khâm. Từ xưa tới nay, thật ra bọn họ vẫn có chút bài xích Sở Khâm, đột nhiên anh em tốt của mình lại thích nam nhân, cho dù có là ai cũng đều sẽ cảm thấy khó có thể chấp nhận được mà ha. Miệng tiện liền thích chọt Sở Khâm vài câu, lâu ngày dài tháng, Sở Khâm cũng không thích chơi với bọn họ nữa.

    Ngày hôm nay một lần nữa được nhìn rõ Sở Khâm, không thể không thừa nhận, cậu đúng là một nam nhân rất có mị lực.

    Đoàn người quẩy đến gần sáng, Bạch Thành kéo hai đậu hũ non lên lầu mướn phòng, Quý Dao cự tuyệt lời mời “đi cùng” của Bạch Thành, nói là mình còn tăng 2 nữa.

    Để nhận tội với Chung Nghi Bân, Vũ Vạn cướp lấy hóa đơn đi tính tiền, Chung Nghi Bân cũng không cản. Trên thực tế, cho dù có để Chung Nghi Bân cầm hóa đơn, anh cũng không có tiền đâu mà trả. Thẻ tín dụng ca ca đưa cho vẫn còn đang nằm ở trong tay Sở Khâm kia kìa.

    Thịnh Thế Hoan Ca là sản nghiệp của Chung gia, Chung Nghi Bân nói: “Không cần giảm giá cho Vũ thiếu, không thiếu tiền.”

    Dưới ánh mắt sùng bái của em họ, Vũ Vạn cắn răng quẹt thẻ, nhất thời tiền tiêu vặt tháng này đã thấy đáy. Vũ Thiên Thiên nhìn ca ca có chút hả hê: “Uầy, anh nè, cái túi xách anh đã hứa với em, còn có thể mua nổi không dạ?”

    “Mua cái gì mà mua, không thấy ca ca của em đều sắp phải cạp đất rồi hả?” Vũ Vạn tức giận nói.

    “Vậy em chỉ có thể kêu chị đi mua, sẵn tiện nói cho chị biết tiền tiêu vặt của anh đã bay đi đâu!” Vũ Thiên Thiên hất hất cằm cười híp mắt nói.

    “Mua mua mua, thứ em gái anh thích, dù cho có cạp đất cũng phải mua.” Vũ Vạn lập tức đổi sắc mắt, lấy lòng lôi kéo em gái lên xe về nhà.

    Ngụy Ngạn ở tạm tại Vũ gia, cũng đi theo hai anh em, trước khi đi còn quay đầu lại nhìn thoáng qua Sở Khâm và Chung Nghi Bân, nhịn không được có chút hưng phấn. Hôm nay thật sự coi như là hắn đã chân chính bước chân vào giới giải trí rồi, chỉ mới một đêm mà đã biết được nhiều bí mật như vậy. MC vàng của Thịnh Thế, thế mà lại thích nam nhân, đã vậy còn là người yêu của ông chủ, thật sự rất thú vị đó.

    Nhịn không được cầm di động muốn chụp một tấm, không ngờ lại bị Vũ Thiên Thiên giật đi mất.

    “Ngụy Ngạn, cho em một lời khuyên, có một số việc thấy nhưng phải làm như không thấy, không thôi, tới khi chết cũng không biết mình chết thế nào đâu.” Vũ Thiên Thiên cầm điện thoại, lắc lắc trước mặt hắn, lạnh lùng nói.

    Chung Nghi Bân uống hơi nhiều, choáng choáng váng váng đi tắm một cái, sau đó nằm đờ ra ở trên giường. Sở Khâm lau tóc đi ra, đắp chăn cho anh.

    “Khâm Khâm.” Chung Nghi Bân nắm tay cậu, kéo người vào trong lòng. Mang theo mái tóc ướt đẫm, thấm ướt cả đồ ngủ tơ tằm của anh.

    “Đừng quậy, để em đi sấy tóc cái.” Sở Khâm cười vặn vẹo ở trong lòng anh, giãy dụa muốn đứng dậy.

    “Bảo bối, anh hỏi em một chuyện.” Chung Nghi Bân không cho cậu đi, xoay mặt cậu qua để cậu ngẩng đầu nhìn mình.

    “Hửm?” Sở Khâm đặt cằm vào lòng bàn tay Chung Nghi Bân, cười nhìn qua, hôm nay cậu rất cao hứng, bất kể là trên ý nghĩa nào đi chăng nữa…

    “Ttrước đây, có phải anh đối xử với em không được tốt lắm không?” Vấn đề này đã khiến Chung Nghi Bân bối rối cả đêm, đám người kia dám làm vậy với Sở Khâm, nhất định là trước đây mình chưa từng ngăn cản qua.

    Sở Khâm sửng sốt một chút, duỗi tay xoa xoa đầu Chung Nghi Bân: “Nếu như anh đối xử với em không tốt, sao có thể đỡ một gậy cho em được nha?” Mảng tóc bị bác sĩ cạo đi kia đã mọc ra, đầu đinh đâm tay cũng biến thành lông xù mềm hồ hồ.

    “Đó là tâm huyết của một nam nhân!” Chung Nghi Bân quơ quơ nắm đấm trên không trung, sức mạnh của cồn trỗi dậy khiến anh có chút phấn khởi, cuối cùng lại ỉu xìu xuống, “Nếu anh có làm gì có lỗi với em, nhất định em phải nói cho anh biết đó.”

    Sở Khâm nhìn con ma men Nhị Bính ngốc hồ hồ, nhịn không được bò lên người anh, hạ xuống vài nụ hôn mang theo hương chanh trên đôi môi mỏng lành lạnh. Hai người vừa mới đánh răng, đều mang theo hương vị giống nhau như đúc.

    Chung Nghi Bân ôm lấy cậu, làm sâu sắc nụ hôn này hơn. May mà, may mà anh còn nhớ rõ Sở Khâm, nếu như người anh nhớ là người khác, nhất định anh sẽ nhận được tin tức không chính xác, nói vậy Sở Khâm sẽ có bao nhiêu khổ sở đây.

    Người uống rượu rất dễ hưng phấn, chỉ mới hôn một trận, Chung Nghi Bân đã nổi lên phản ứng, hô hấp trở nên nặng nề, cái tay đang đặt trên lưng Sở Khâm cũng nhịn không được mò xuống dưới.

    Mắt thấy sẽ củi khô lửa bốc, Chung Nghi Bân thở hổn hển tách ra: “Trước đây, hai người chúng ta ai ở phía trên?”

    Trong lòng Sở Khâm khẽ động, nhìn Chung Nghi Bân với khuôn mặt tuấn tú ửng đỏ, nút áo xốc xếch dưới thân, ác ma trong lòng vọt ra ngoài cái vèo, một Sở Khâm phiên bản nhỏ có cặp sừng đỏ cầm cây ba chỉa quơ quơ: “Thượng ảnh, thượng ảnh!”

    Một Sở Khâm phiên bản nhỏ mặc áo trắng đầu đội vòng sáng mang theo vẻ mặt đau xót: “Ảnh tin tưởng cậu như vậy, làm sao cậu có thể lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn được chứ?”

    “Cậu có phải là nam nhân hay không!” Sở Khâm ác ma cầm cây ba chỉa dùng sức chọt đầu cậu.

    Sở Khâm nuốt nước miếng một cái: “Đương nhiên là em ở trên rồi!”

    “Thật sao?” Chung Nghi Bân nhìn cậu, chậm rãi vươn tay, sờ sờ mặt của cậu, “Em nói gì anh cũng đều tin hết, anh chỉ tin mỗi mình em thôi.” Thanh âm trầm thấp dễ nghe, mang theo động tình khàn khàn, nghe vào vô cùng thâm tình.

    Thiếu chút nữa Sở Khâm đã rơi lệ, cậu hít hít mũi: “Lừa anh thôi, anh ở phía trên…”

    Chung Nghi Bân xoay người, đè lên người ở phía dưới, cắn vào lỗ tai của cậu cười khẽ: “Ừm, anh biết.”

    =========================================

    Tiểu kịch trường

    Nhị Bính: Trước đây em ở phía trên hay là phía dưới

    Khâm Khâm: Hmm, làm sao có thể không biết xấu hổ nói ra được

    Nhị Bính: Vậy em liền ở phía dưới đi

    Thân thân: … Anh thực sự mất trí nhớ sao?

    Nhị Bính: Anh chỉ nhớ rõ mấy chuyện quan trọng, ví dụ như công thụ chẳng hạn ︿( ̄︶ ̄)︿

    Khâm Khâm: →_→

    Chương 22: Chụp lén

    Biết? Biết!

    Nước mắt vừa mới rơi xuống vì cảm động của Sở Khâm rút lại ngay lập tức, cậu trợn trắng mắt: “Anh thế mà lại… hmm…” Còn chưa kịp nói dứt lời liền bị chặn miệng. Đôi môi mỏng mang theo hương chanh cọ sát trên môi, bàn tay nóng rực sờ soạng khắp cả thân thể, đặt hai tay đang giãy dụa của cậu lên trên đầu.

    Gần một tháng không có thân thiết, Sở Khâm cũng muốn, giãy vài cái xong liền ngoan ngoãn lại.

    Bởi vì sợ đè lên xương sườn của Sở Khâm nên Chung Nghi Bân tận lực chống thân thể, vươn tay lục lọi trong ngăn tủ ngay đầu giường, lôi một hộp bao ra.

    “Hương dâu.” Chung Nghi Bân cười hì hì ngậm lấy một cái, lắc lắc trước mặt Sở Khâm.

    Sở Khâm dùng tay bụm mặt, cậu cứ cảm thấy sau khi người này mất trí nhớ đã trở nên xấu hơn rồi.

    Đã có một đoạn thời gian không làm, cơ thể khôi phục về trạng thái chặt khít, lúc mới đi vào có hơi đau, Sở Khâm cắn môi siết chặt gối nằm, nhận được một nụ hôn trấn an.

    Bởi vì bận tâm đến thân thể của Sở Khâm, Chung Nghi Bân không dám dùng động tác có độ khó gì cao cả. Nhưng chỉ với tư thế nguyên thủy nhất, đối với Chung Nghi Bân bị mất trí nhớ mà nói đã vô cùng mới mẻ thú vị rồi, hệt như là lần đầu tiên được tiếp xúc với loại chuyện này vậy, anh hăng hái bừng bừng lăn qua lăn lại Sở Khâm đến hơn nửa đêm.

    Hôm sau, đến gần trưa Sở Khâm mới bị một cú điện thoại đánh thức. Chung Nghi Bân đã sớm tỉnh, dựa vào cạnh cậu xem TV.

    Điện thoại là do người đại diện Triệu Bách gọi tới, vừa nhấc máy liền nghe một tràng gào thét. “Có phải đêm qua cậu ở cùng một chỗ với Chung tổng không?”

    Sở Khâm giật mình tỉnh táo lại, chột dạ nhìn thoáng qua Chung Nghi Bân ở bên người, trong chăn một cái chân thon dài còn kẹp ở giữa hai chân của mình, cậu ho nhẹ một tiếng nói: “Sao vậy?”

    “Hôm nay Cơn Lốc gọi điện cho tôi, nói hôm qua chụp được ảnh cậu đi chung với Chung tổng, hỏi tôi có muốn mua nó không?” Triệu Bách cắn răng, Cơn Lốc là một nhóm paparazzi chuyên nghiệp vô cùng lợi hại, bọn họ luôn có thể đào được một vài chuyện xấu, nếu như không có thâm cừu đại hận gì với nghệ sĩ này, thông thường đều sẽ gọi điện cho người đại diện biết một tiếng, để cho họ ra giá mua chúng.

    Sở Khâm suy nghĩ một chút, hôm qua cậu đã ở cùng một chỗ với Chung Nghi Bân từ giữa trưa, nhưng lúc ở bên ngoài hai người cũng không có hành động gì thân mật cả, chỉ là uống rượu đến nửa đêm, bởi vì Chung Nghi Bân có hơi say, mình mới nửa tha nửa ôm anh lên xe thôi.

    Nói rõ tình huống ngày hôm qua một lần, Triệu Bách trầm mặc trong chốc lát, sau đó nói: “Vậy có thể là bọn họ đã chụp được toàn bộ quá trình hai người lên xe rồi về đến tiểu khu.”

    Cơn Lốc sẽ không chỉ dùng một tấm đến bán, nhất định là đã chụp liên tiếp rồi. Uống say đỡ ông chủ lên xe không có gì, nhưng đưa ông chủ về nhà mình liền không thể nói suông được.

    “Được rồi, mặc kệ đã chụp được gì, cứ để tôi mua lại trước đã…” Triệu Bách tiếc hùi hụi nhìn thoáng qua dự toán, “Hôm nay hai người không được đi ra cửa, nghìn vạn lần đừng để Chung tổng lộ diện ngay cửa tiểu khu, phỏng chừng vẫn còn paparazzi nằm vùng ở đó đó.”

    Sở Khâm cúp điện thoại, chép miệng một cái, đúng là gần đây có hơi sơ suất rồi. Trước đây lúc ra ngoài với Chung Nghi Bân, đi trên đường đều sẽ tận lực giữ một khoảng cách, tuyệt đối sẽ không xuất hiện loại chuyện ôm người đã uống say về ổ của mình như này đâu.

    Chung Nghi Bân thấy cậu thức, liền chỉnh âm thanh của TV lớn hơn, bên trong truyền đến nhạc nền vô cùng quen tai.

    “Vì Athena, bùng cháy đi tiểu vũ trụ!” Thiếu niên nói với giọng có vài phần khàn khàn và giãy dụa, thức tỉnh trong nhạc nền sục sôi, “Thiên mã lưu tinh quyền —— ”

    Vui lòng xem Saint Seiya để biết thêm chi tiết

    Sở Khâm nâng đầu nhìn về phía TV treo tường, thánh đấu sĩ Seiya mặc áo giáp trắng đang vung quyền với thế lực tà ác.

    Người này, vậy mà lại, đang xem, thánh đấu sĩ!

    Trong cái thùng đĩa đại ca Chung gia đưa tới, có trọn bộ《 Saint Seiya 》, cũng có rất nhiều phim hoạt hình khác nữa, không biết là đã moi từ chỗ nào ra. Saint Seiya là một bộ anime hot của Nhật Bản vào thời kỳ đầu, kể về chuyện xưa của một đám người trẻ tuổi vì bảo hộ Athena nữ thần, một đường đánh quái thăng cấp.

    Bộ phim này cũng không có gì không tốt cả, chỉ là… nhìn ông chủ của công ty mình nằm trên giường mình dùng vẻ mặt nghiêm túc coi Saint Seiya, nhìn thế nào cũng đều thấy quái dị cả.
    Chung Nghi Bân thấy cậu chống khó chịu, duỗi tay ôm người vào lòng, để cậu gối đầu vào ngực mình xem, cái tay trong chăn lại không thành thật sờ soạng cái nơi vừa chặt lại vừa có nhiều lực đàn hồi: “Xảy ra chuyện gì rồi?”

    “Không có chuyện gì lớn cả, hôm qua bị paparazzi chụp được, Triệu Bách sẽ xử lý.” Sở Khâm đỏ mặt đẩy cái tay kia ra.

    “Mông có đau không?” Chung Nghi Bân dùng cặp mắt lấp lánh nhìn cậu, y như đứa bé phát hiện được một món đồ chơi mới, cứ nhịn không được muốn thảo luận với đám bạn.

    Mặt Sở Khâm càng đỏ hơn, nhỏ giọng lầm bầm: “Lưu manh!”

    “Hê hê hê…” Chung Nghi Bân cười ngốc hồ hồ, cúi đầu hôn lên trán cậu.

    Một tháng nay không có tập thể hình, nằm ở trên giường dưỡng bệnh vốn đã thể hư, đã vậy còn bị lăn qua lăn lại suốt một đêm, Sở Khâm cảm thấy xương cốt đều nhũn ra, không có khí lực gì. Đã bỏ lỡ bữa sáng, vậy nên chỉ có thể trực tiếp ăn cơm trưa luôn thôi.

    “Đi ra ngoài ăn cái gì ngon ngon đi.” Chung Nghi Bân ôm cậu dụ dỗ, muốn để cho Sở Khâm ăn chút gì ngon rồi sẽ có khí lực hơn.

    “Hmm, không được, hôm nay chúng ta không thể cùng đi ra ngoài…” Sở Khâm tựa vào ngực Chung Nghi Bân, lười biếng cầm di động đặt lên cổ anh chơi.

    Chung Nghi Bân ngoan ngoãn dùng cằm kẹp lấy điện thoại để làm cái giá cho cậu.

    Mỗi ngày trên Weibo đều sẽ có vô số tin tức, Sở Khâm mở một cái ra xem thử, đột nhiên mở to hai mắt nhìn. Trên Weibo, có một nick dùng bát quái để marketing online, tên là “Kẻ cắp giới giải trí”, đã đăng một status《 Giật tít! Một MC nổi tiếng và ông chủ hẹn hò riêng trong một hộp đêm》. Ảnh đính kèm, chính là hình chụp Sở Khâm đỡ Chung Nghi Bân lên xe hồi tối hôm qua.

    Bởi vì đã nói là “Một MC nổi tiếng”, kết hợp với bóng lưng, trong nháy mắt mọi người liền đoán được là Sở Khâm, vô số người @Sở Khâm để chứng thực.

    【 Đầu năm nay, nam muốn thượng vị cũng có thể dựa vào quy tắc ngầm? 】

    【 Lại là một thằng bê đê thối tha! 】

    【 Trước đây đã cảm thấy Sở Khâm thượng vị quá nhanh, thì ra là nhờ vào bán mông để lên nha! 】

    Sở Khâm khẽ nhíu mày, bình luận bên dưới không giống như là lời của người qua đường, đội hình vô cùng nhất trí, cũng không có quá trình suy luận, vừa nhìn liền biết là thủy quân. Nhưng chỗ đáng sợ của thuỷ quân chính là, người qua đường còn chưa kịp hiểu rõ tường tận sẽ rất dễ bị dắt mũi.

    Thủy quân: nhân viên làm thuê cho công ty PR online, post bài/status, comment, like, share cho người thuê họ.

    Tin tức của Cơn Lốc đã bị Triệu Bách cản lại, vậy mà mấy cái thứ báo lá cải này cũng có hình. Một tên paparazzi ngẫu nhiên chụp được sẽ không có gì lạ, thế nhưng paparazzi của nhiều nơi khác nhau đều chụp được, như vậy cũng quá không bình thường rồi.

    “Làm sao vậy?” Chung Nghi Bân xem Saint Seiya một hồi, sau đó lại nhìn về phía Sở Khâm, thấy cậu cau mày liền mở miệng hỏi.

    “Không chỉ một paparazi chụp được chúng ta…” Sở Khâm thuận miệng nói một câu, tắt weibo đi, gọi điện thoại cho Triệu Bách, “Anh đã xem tin tức trên Weibo chưa?”

    “Tôi vừa mới xem…” Giọng của Triệu Bách có hơi lạnh, “Cái đám chết tiệt này, chân trước mới định bán cho tôi, chân sau liền bán cho người khác rồi!”

    Sở Khâm thở dài: “Em nghĩ không phải do Cơn Lốc bán, anh hỏi thử trước đi.”

    Cúp điện thoại, Sở Khâm mím môi trầm mặc một lúc lâu.

    “Không chỉ một tờ báo chụp được, vậy chính là có người gọi paparazi tới.” Chung Nghi Bân nâng tay lên sờ sờ đầu Sở Khâm, dùng ngữ điệu bình tĩnh nói.

    Sở Khâm ngẩng đầu nhìn anh có chút kinh ngạc, người này, tuy đã mất trí nhớ nhưng tính mẫn cảm đối với mọi chuyện lại không giảm chút nào. Đó là một hiện tượng tốt, lúc tái khám bác sĩ có dặn cậu nên theo dõi những lúc Chung Nghi Bân tự hỏi vấn đề có khi nào sẽ trở nên đần độn hay không, hiện tại đã có thể yên tâm được rồi.

    Hôn hôn cái cằm đầy râu của anh, Sở Khâm quyết định thưởng cho Nhị Bính thông minh một chút: “Buổi trưa muốn ăn gì?”

    “Ăn lẩu đi.” Chung Nghi Bân đã sớm đói bụng, lúc xem Saint Seiya, đầy đầu đều là cái lẩu đi ăn đợt trước ở Đại Ngư.

    “Hmm, vậy để em đi mua thức ăn.” Hôm nay có paparazi ở bên dưới, kêu giao lẩu tận nhà sẽ quá bắt mắt, mà quan trọng hơn là, trong nhà vẫn còn vài gói bột gia vị lẩu nêm sẵn, nếu không ăn sẽ hết hạn mất.

    “Anh đi mua.” Chung Nghi Bân đau lòng cậu đang đau lưng đau mông.

    “Khó mà làm được!” Sở Khâm lập tức ngăn cản, giỡn hoài, đám người dưới kia đang chờ Chung Nghi Bân lộ diện đó. Duỗi người đi tắm rửa một cái, cảm giác mệt mỏi cũng được giảm bớt, Sở Khâm cầm lấy bóp tiền và điện thoại di động, hùng dũng hiên ngang đi đến siêu thị.

    Paparazi ngoài cửa thấy cậu đi ra, lập tức đuổi theo với một khoảng cách nhất định, thấy cậu vào siêu thị, giật mình một cái rồi cũng vào cùng.

    Đeo khẩu trang đội mũ lưỡi trai, Sở Khâm điệu thấp bước qua cửa lớn của siêu thị, liền bị mấy người khiêng máy qua, micro cản lại.

    Sở Khâm bị dọa sợ hết hồn, định lui ra ngoài theo bản năng, cô gái đang cầm micro lập tức cản cậu lại, đưa cái micro có dán nhãn Hoa Tiếu tới: “Xin hỏi anh có cái nhìn thế nào đối với chuyện mọi người chuyển đêm thất tịch thành lễ tình nhân?”

    Sững sờ trong chốc lát, Sở Khâm chú ý tới trên máy quay có gắn một nhã “Miệng rộng oe oe oe” buồn cười, trên micro cũng là một cái miệng rộng màu đỏ, cậu chậm rãi thở phào nhẹ nhõm. Đây là chương trình giải trí tùy ý phỏng vấn người qua đường, cũng không phải cái đám truyền thông tới ép hỏi cậu, ho nhẹ một tiếng nói: “Dùng mắt xem đi.”

    “Anh có bạn gái không?” Cô gái phỏng vấn hỏi ra một vấn đề.

    “Không có.” Sở Khâm thành thật đáp.

    “Vậy anh trải qua đêm thất tịch thế nào?” Cô gái cười híp mắt hỏi.

    Sở Khâm thở dài: “Đêm thất tịch… chắc là vẫn đang công tác…” Sau đó, để lại cho mọi người một bóng lưng cô độc, tịch mịch đi mua thức ăn.

    “Xem ra không chỉ có chó độc thân, còn có cả chó tăng ca nữa nha.” Cô gái cầm micro quay về phía màn hình đồng tình nói.

    Paparazi vừa mới vào cửa vừa vặn thấy một màn như vậy, cúi đầu chuẩn bị đi vào, lại bị cô gái cầm micro túm lấy: “Xin hỏi anh có cái nhìn thế nào đối với chuyện mọi người chuyển đêm thất tịch thành lễ tình nhân?”

    Paparazi không muốn tiếp nhận phỏng vấn, lại bị cô gái lôi kéo không đi được, quay đầu tìm kiếm bóng dáng của Sở Khâm, người đã biến mất trong biển người của siêu thị, nhất thời vẻ mặt biến thành sống không thể yêu.

    ========================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: bài ca thông minh của Nhị Bính 》

    Khâm Khâm: Chiếp chiếp chiếp chiếp chiếp chiếp chiếp chiếp chiếp

    Nhị Bính: Tui yêu thân thân ~

    Khâm Khâm: Chiếp chiếp chiếp chiếp chiếp chiếp chiếp chiếp chiếp

    Nhị Bính: Tui là Tiểu Nhị Bính!

    Khâm Khâm: A ~ a ~

    Nhị Bính: Hoạt động thắt lưng chó đực nha ~

    Khâm Khâm: …

    Chương 23: Thuỷ quân

    Thịt bò cuộn, khăn lông bò, thịt đóng hộp… Hai nam nhân ăn lẩu, trên cơ bản là cũng không cần rau cải gì cả. Sở Khâm mua một hộp đậu hũ chiên sẵn tượng trưng, rốt cuộc cũng có một món chay. Đủ đồ ăn rồi, còn phải mua thêm chút món chính nữa, miến đậu xanh được làm thủ công của siêu thị này rất ngon, Sở Khâm đẩy xe đến khu mì phở.

    Thợ bán miến đậu xanh đang dùng dao lớn cắt miến. Dao kia y như dao cầu hồi xưa, cạch cạch vài tiếng đã cắt miếng bột thành những sợi miến mỏng dính.

    “Cách cắt của thầy rất có thể lên sân khấu biểu diễn đó.” Sở Khâm mua miến của vị thợ kia, nhịn không được bắt chuyện với người ta vài câu.

    “Đầu năm nay làm ăn cũng không dễ dàng gì, bán miến cũng phải có hậu chiêu.” Đội nón đầu bếp, người thợ bán miến mặc tạp dề của nhân viên siêu thị dương dương đắc ý nói. Bởi vì ông có tay nghề làm miến, cũng được coi như là một ngành kỹ thuật trong siêu thị, tiền lương cao hơn mấy đồng nghiệp khác vài phần.

    Sở Khâm cười cười, đột nhiên sửng sốt một chút, hậu chiêu…

    Cậu không thèm để ý đến cái tin trên Weibo kia, là bởi vì căn bản loại chuyện này sẽ không tạo thành ảnh hưởng gì cả, cư dân mạng cũng không có ngu như vậy. Làm một MC lấy truyền thông TV để sinh tồn, đối với loại ngôn luận đại chúng trên weibo này chỉ có thể cười trừ. Thế nhưng, nếu như là có người muốn hại cậu, chắc chắn sẽ không ngu ngốc đến mức chỉ dùng một nick marketing online để đồn thổi, có thể đây chỉ mới là bắt đầu, khẳng định còn có chuẩn bị hậu chiêu ở sau!

    Chung Nghi Bân ở nhà xem mail công việc, về chuyện của Sở Khâm, bộ hoạt động mạng và bộ giao tiếp đều gởi mail tới. Bởi vì anh còn đang nghỉ phép, mail sẽ được gởi cho cả anh và phó tổng. Lý phó tổng vẫn chưa trả lời, chắc là tại cảm thấy chuyện này cũng không quan trọng.

    【 Để ý việc này kỹ vào, tra xem là ai đã thông báo cho paparazi hồi tối hôm qua. 】Chung Nghi Bân lạnh mặt trả lời mọi người, cũng gởi bản sao cho bộ quan hệ truyền thông, yêu cầu bọn họ phải có câu trả lời thuyết phục trước khi tan tầm.

    “Em về rồi đây!” Sở Khâm xách đồ ăn vào cửa, vô cùng cao hứng hô một tiếng. Cậu rất thích loại cảm giác có người ở nhà chờ mình này, trước đây một tuần hai người bọn họ chỉ có thể ngốc ở chỗ này chưa tới hai ngày, đại đa số thời gian Chung Nghi Bân đều sẽ ăn cơm tối cùng cậu xong rồi trở về Chung gia.

    Chung Nghi Bân đặt máy tính trong tay xuống, đi chân trần chạy đến cửa đón cậu.

    “Coi kìa, mang dép vào đi này!” Sở Khâm tiện tay ném cho anh một đôi dép, “Đã nói với anh bao nhiêu lần rồi.”

    “Sàn gỗ cũng không có lạnh mà.” Chung Nghi Bân lẩm bẩm một câu, thế nhưng anh vẫn ngoan ngoãn mang dép vào, nhận lấy thức ăn và đồ gia vị trong tay Sở Khâm.

    Sở Khâm lấy bếp điện từ và nồi ra, sau đó tìm bột gia vị lẩu nêm sẵn với vài lon bia nữa. Chung Nghi Bân đem đồ vào phòng ăn, dọn thức ăn lên sẵn, sau đó ngồi yên trên ghế, dùng cặp mắt lấp lánh chờ ăn cơm.

    Nồi lẩu sôi sùng sục bốc lên bong bóng nước, táo đỏ và hành lá nổi lềnh bềnh, khí nóng và khí lạnh của máy điều hòa không khí gặp nhau, biến thành khói trắng dày đặc, không khỏi khiến cho con người ta sinh ra vài phần cảm giác hạnh phúc.

    Thừa dịp đồ ăn còn chưa chín, Chung Nghi Bân nói đến chuyện trên mạng: “Anh nhận được một mail, bên phía người đại diện của em định làm thế nào?”

    Sở Khâm nhúng bò cuộn vào trong nồi, lại thả thêm vài miếng đậu hũ đè xuống: “Cái nick marketing kia thì dễ giải quyết rồi, mướn chút thủy quân liền không sao, chỉ sợ sẽ có hậu chiêu gì đó…”
    Nếu như chỉ là một nick marketing online muốn giật tít, như vậy sự quan tâm của công chúng chỉ duy trì được chừng vài ngày liền xong. Nhưng Sở Khâm mơ hồ cảm thấy không thích hợp, vẫn là nên ra tay giải quyết sớm sẽ tốt hơn.

    “Ăn cơm xong em sẽ gọi điện thoại cho mấy anh em bên marketing online ngay.” Sở Khâm giơ tay lên xoa xoa đầu Chung Nghi Bân, ý bảo anh đừng lo, loại chuyện này cậu đã gặp nhiều rồi, rất dễ giải quyết. Nói xong, thịt bò đã nổi lên, có thể ăn được.

    Đồ chấm là do Sở Khâm tự trộn, làm MC của chương trình có phân nửa là mỹ thực, tay nghề nấu nướng của cậu vẫn rất được. Thịt bò cuộn thật mỏng nhúng vào một cái liền chính, vớt ra, lăn một vòng qua đồ chấm thơm nồng, vài giọt dầu ớt chảy xuống dọc theo miếng thịt. Một ngụm ăn sạch, thịt nóng hổi tươi ngon, đồ chấm thơm nồng hương ớt, nhất thời đã trấn an dạ dày trống rỗng.

    Sở Khâm không chấm dầu ớt, mà lại ăn tương mè.

    “Không phải em thích ăn cay sao?” Chung Nghi Bân tò mò nhìn đồ chấm trong chén cậu.

    “Hôm nay em không thể ăn…” Sở Khâm hàm hồ nói một tiếng, cúi đầu cắn một miếng thịt đóng hộp nóng hôi hổi.

    Chung Nghi Bân nghiêng đầu một cái, phát hiện lỗ tai của Sở Khâm có hơi đỏ, bỗng dưng hiểu ra, kéo ghế xít lại gần hơn, đưa tay sờ sờ lưng của Sở Khâm: “Có phải tại vì mông đau không?”

    “Khụ khụ khụ…” Sở Khâm bị sặc.

    Chung Nghi Bân vội vỗ lưng cho cậu. Sở Khâm sặc đến mức chảy cả nước mắt, quay đầu trừng anh, cặp mắt ngân ngấn nước không hề có chút lực uy hiếp nào, ngược lại còn đổi lấy Chung Nghi Bân nhe răng cười xấu xa.

    Người này, lại còn dám hưng phấn nữa chứ! Sở Khâm bất đắc dĩ nhìn trời, nhớ tới lần đầu tiên hai người bọn họ làm, người này cũng y chang như vậy, còn hăng hái bừng bừng tham khảo thật nhiều tài liệu. Phải vệ sinh, ăn ít đồ cay, thoa mỹ phẩm bảo dưỡng…

    Chỉ là mấy năm qua áp lực công việc quá lớn, đã rất ít khi Chung Nghi Bân cảm thấy hưng phấn với loại chi tiết nhỏ này rồi.

    “À, đúng rồi, anh vừa mới đọc qua rất nhiều tài liệu, phát hiện thì ra còn phải bôi mỹ phẩm bảo dưỡng, tối hôm qua lúc rửa cho em không có dùng tới, sau khi ăn xong chúng ta sẽ đi bôi há?” Chung Nghi Bân cười híp mắt gắp một con tôm bóc vỏ cho Sở Khâm, giục cậu mau ăn.

    Sở Khâm bất đắc dĩ lắc đầu, hung hăng cắn con tôm một cái.

    Hai người không ăn sáng nên có sức chiến đấu kinh người, ăn hết 3 hộp thịt bò, 1 hộp thịt dê, 1 hộp khăn lông, 1 hộp đồ hộp, 2 hộp tôm, 1 hộp đậu hũ, với cả miến đậu xanh nữa.

    Cơm nước xong, Sở Khâm nằm trên ghế dựa xoa bụng, Chung Nghi Bân đi rửa chén.

    Thừa dịp lúc này, Sở Khâm đi gọi điện thoại.

    “Khâm ca hở, còn nhớ em sao?” Bên kia truyền tới một giọng nói tiện hề hề.

    “Đương nhiên là có chuyện tìm cậu rồi, không có việc gì thì nhớ nổi cậu mới là lạ đó.” Sở Khâm cũng đổi giọng tiện hề hề để huyên thuyên với người nọ.

    “Uầy, em biết là chuyện gì rồi, chính là cái weibo “Kẻ cắp” đó đúng không?” Người ở đầu điện thoại bên kia, vốn có tên là Trương Trì, là nhân viên bố trí bối cảnh vẽ trang trí của Thịnh Thế, kỹ thuật tô vẽ cũng không tệ lắm. Nhưng trong Thịnh Thế lai có rất nhiều người biết làm chuyện này, kỹ thuật của cậu ta lại không phải là tốt nhất, không kiếm được bao nhiêu tiền, ở cái nơi thủ đô tấc đất tấc vàng này không mua nổi một căn nhà liền không cưới được vợ. Ngẫu nhiên lại bị Sở Khâm thích quan tâm chuyện của người khác phát hiện, liền kiến nghị cậu ta đi làm marketing online.

    Cậu ta tạo một weibo, tên là “Đại PP kinh thiên”, chủ yếu để đăng chút hình P (photoshop), hình ghép hài hước. Rốt cuộc cũng coi như là nửa lăn lộn trong giới giải trí, thường xuyên có thể nhận vài vụ quảng cáo cho ngôi sao, giả bộ là người đăng “Đại bí mật kinh thiên” trong giới, thu nhập rất khả quan. Bởi vì cảm kích Sở Khâm đã đưa cho mình chủ ý này, vậy nên cậu ta chơi rất thân với Sở Khâm.

    “Ừm, kỳ thực mặc kệ hắn cũng không sao, nhưng tôi sợ người sau lưng có hậu chiêu, vẫn là sớm giải quyết sớm an tâm.” Sở Khâm nói suy nghĩ của mình với Trương Trì, đối phương vỗ ngực đảm bảo không thành vấn đề, tiện tay viết phương án ra, đưa cho Sở Khâm xem.

    Sở Khâm gật đầu đồng ý, lúc này chuyển tiền qua bên kia, bên kia cũng không từ chối. Anh em ruột phải tính sổ rõ ràng, có qua có lại mới duy trì quan hệ lâu dài được.

    Đề tài có tên “Sở Khâm đêm gặp ông chủ” đã bị thuỷ quân đưa lên top. Xế chiều hôm đó, “Đại PP kinh thiên” có hơn trăm vạn follower cũng đăng một weibo với đề tài này.

    @Đại PP kinh thiên: # Sở Khâm đêm gặp ông chủ # Không ngờ sẽ có người giật tít một bí mật lớn như vậy, tui cũng không thể lạc hậu được, mấy tai to mặt bự này cũng từng đêm gặp ông chủ nè!

    Hình đính kèm có khoảng 9 tấm, đều là ảnh mấy ngôi sao nam có tiếp xúc thân thể với nam nhân khác. Là tiểu thịt tươi đang hot được nhà đầu tư ôm trên sân khâu, là ảnh đế ôm tổng tài công ty, diễn viên nam và đạo diễn nam bắt tay, độc nhất là tấm thứ 8, chính là hai lãnh đạo quốc gia thân mật ngắm cảnh đêm. Tấm cuối cùng, còn dùng đến cả biểu tình trào phúng, chèn vào một bong bóng “Mẹ nó điên rồi”.

    Giao chuyện này cho Trương Trì liền có thể yên tâm, nhưng Sở Khâm lại không thể ngừng lo lắng được mà phải gọi điện cho người đại diện, kêu anh ta mua thuỷ quân đưa weibo của Trương Trì lên top. Đặt di động xuống, lúc Sở Khâm ngẫm lại những chuyện mình cần làm, còn quên gì nữa không thì có một trái táo tươi ngon mọng nước xuất hiện ở trước mắt.

    Bởi vì lúc trước xương sườn bị thương nên cậu không thể làm công việc nhà, sau khi Chung Nghi Bân làm vỡ 5 cái dĩa 3 cái chén thì cũng đã thành công học xong cách rửa chén. Đã quen dọn dẹp, cơm nước xong anh liền ném chén đũa, đồ ăn thừa vào trong nồi, đến cả nồi và bếp điện cũng đều được anh bưng vào trong bếp.

    Rửa chén xong, còn tiện tay rửa cả một trái táo cho Sở Khâm.

    Sở Khâm ôm trái táo gặm một cái, quay đầu nhìn Chung Nghi Bân đang thuần thục lau móng vuốt lên khăn lau tay, có hơi đau lòng. Một đại thiếu gia mười ngón chưa từng dính nước mùa xuân, vì muốn chăm sóc cho cậu nên đã học được nhiều như vậy. Mình đã khỏe rồi, sau này cứ để cậu lo việc nhà là được.

    “Bảo bối, chúng ta lên giường bôi thuốc mỡ đi?” Chung Nghi Bân lau tay xong, ngồi xổm ở bên người Sở Khâm, hai tay chống lên tay vịn, lộ ra nửa cái đầu, dùng cặp mắt lấp lánh nhìn cậu.

    “…” Sở Khâm yên lặng nuốt cảm giác đau lòng xuống.

    =========================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Mọi người không xài dịch dinh dưỡng thì cứ đưa hết cho tui đi 》

    Chim nhỏ (tác giả): Nghe nói ngày 1 tháng 4 sẽ xả hàng dịch dinh dưỡng đó

    Khâm Khâm: Dịch dinh dưỡng là cái gì?

    Nhị Bính: Chính là cái chất lỏng hương dâu anh chế vào trong hồi tối qua đó

    Khâm Khâm: Ai nha, sao có thể tùy tiện nói tới như vậy được chớ?

    Chim nhỏ: Ê nè! Không phải cái đó đâu mà! QAQ

    Chương 24: Công ty

    Nam nhân phía làm người nhận, nếu làm nhiều quá sẽ không tốt cho cơ thể. Lúc trẻ còn chưa cảm nhận được, thêm vài năm nữa sẽ xuất hiện vấn đề này vấn đề kia. Mỗi lần Chung Nghi Bân ra nước ngoài công tác đều sẽ mang các loại tinh dầu bão dưỡng về, thấy thứ gì tốt cũng đều thử một lần. Cuối cùng phát hiện được một công ty Pháp bán hàng hiệu nổi tiếng, có một hãng bí mật chuyên môn làm về lĩnh vực này, hiệu quả của sản phẩm cũng là tốt nhất, nên anh vẫn luôn mua hàng của hãng này.

    Sở Khâm đỏ mặt ngồi xuống giường, nhìn Chung Nghi Bân đang cầm một bình nhỏ với vẻ mặt hưng phấn, nhịn không được thụt lùi về phía sau: “Để, để em tự làm là được rồi…”

    “Sao có thể để em tự làm loại chuyện này được chứ?” Chung Nghi Bân trèo lên giường, vòng cậu vào trong khuỷu tay, dùng vẻ mặt nghiêm túc nói, “Trên diễn đàn có nói, nếu để em tự làm loại chuyện này, vậy nhất định anh chính là một tên tra công.”

    “Gì chứ hả.” Sở Khâm bị anh chọc cười, người này đã xem loại diễn đàn gì vậy hả.

    Tên của cái bài post kia là 《 Làm thế nào để trở thành một tiểu công đúng chuẩn 》, bên trong có miêu tả chi tiết trước khi làm, sau khi làm một cách cặn kẽ, bao gồm cả nếu có sưng đỏ trầy da, nhất định phải bôi thuốc kỹ càng. Chẳng hạn như tinh dầu bảo dưỡng, cũng là một đạo lý trong đó.

    Đương nhiên, quan trọng hơn là, Chung Nghi Bân cũng không muốn buông tha cho một cơ hội tiếp xúc thân mật như vậy.

    “Trình tự như vậy đúng không?” Chung Nghi Bân đưa bình nhỏ trong tay cho cậu xem, lôi cả cái rổ trúc trên đầu giường lại, bên trong có rất nhiều chai chai lọ lọ, toàn bộ đều là tiếng Pháp, anh đọc qua thử, có thể hiểu được công dụng đại khái, nhưng lại không hiểu trình tự.

    Sở Khâm đỏ mặt chỉ vào cái bình nhỏ này nói: “Bôi cái này trước, rồi tới cái này, tạm thời không cần mấy cái khác.” Hai cái này là để bôi ở phía sau, đống còn lại là đồ bảo dưỡng mỗi tuần, có một số nữa là dùng trong mùa khác.

    Vốn dĩ nằm sẽ tương đối dễ hơn, thế nhưng xương sườn của Sở Khâm vẫn chưa tới 100 ngày, vậy nên cậu chỉ có thể nằm ngửa. Chuyện này sẽ dẫn đến, Sở Khâm có thể thấy rõ tất cả động tác.

    Quần ngủ mềm mại bị cởi xuống, hai chân đang co lại bị tách ra, mặt Sở Khâm đỏ lên, nghiêng đầu sang một bên ngại phải nhìn thẳng.

    Chung Nghi Bân nhìn cái mông trắng nõn xinh đẹp, cùng với nơi hơi sưng đỏ, nhịn không được nuốt nước miếng một cái. Rót tinh dầu bảo dưỡng vào tay, đầu tiên là xoa bóp chung quanh trong chốc lát, sau đó, chậm rãi tiến vào trong.

    Một chuỗi hành động làm rất thành thạo, chắc là nhờ ký ức của thân thể, cũng như lái xe vậy, chỉ cần được chỉ dẫn đôi chút liền có thể lấy lại kỹ thuật đã từng có.

    Tinh dầu mát lạnh êm dịu đã làm dịu bớt cơn đau nóng rát, Sở Khâm thở dài một tiếng, cảm thấy thoải mái hơn. Nhưng ngón tay này cực kỳ không thành thật, ỷ vào độ dài của mình liền thâm nhập vào càng sâu hơn.

    “Hmm…” Không biết đã chạm tới nơi nào, Sở Khâm nhịn không được nức nở một tiếng, hai chân phản xạ có điều kiện run rẩy, vội che miệng lại, quay đầu lại trừng Chung Nghi Bân.

    Chung Nghi Bân cười hề hề, nhưng cũng không dám chọc em ấy nữa, lỡ như chọc giận rồi sau này em ấy sẽ không để cho mình bôi, vậy liền trở thành được một mất mười rồi. Bôi loại tinh dầu thứ nhất xong, xoa bóp bên trong trong chốc lát, anh liền thân sĩ lui ra ngoài. Đổi thành một bình thuốc mỡ, bôi một lớp thật mỏng để khóa tinh dầu bảo dưỡng lại, dùng khăn lông ướt lau sạch số bị dư ra ngoài, sau đó cẩn thận mặc quần lại cho cậu.

    Mặt Sở Khâm đã đỏ đến mức bốc khói, cậu vùi mặt vào gối không chịu đứng dậy.

    Chung Nghi Bân dọn dẹp đồ đạc xong liền trèo lên nằm xuống cạnh cậu: “Ngủ trưa chút đi, chắc là em vẫn còn mệt lắm ha.”

    Hôm qua về đến nhà đã nửa đêm, lại bị anh lăn qua lăn lại nửa đêm nữa, thời gian ngủ chỉ cỡ chừng 3 tiếng, mặc dù đã ngủ đến trưa nhưng vẫn cảm thấy rất mệt. Sở Khâm ngáp một cái, được Chung Nghi Bân vòng vào trong lòng, nhịn không được len lén ngửi mùi vị trên ngực anh, thân thể có một mùi hương… tinh dầu bảo dưỡng nhàn nhạt.

    “Có phải anh làm dính ra áo rồi không?” Sở Khâm túm cổ áo của Chung Nghi Bân, vẻ mặt ghét bỏ.
    Chung Nghi Bân đang đắm chìm trong khoảnh khắc hiếm khi mới được bà xã ỷ lại: “…”

    Chung Nghi Bân ỉu ỉu xìu xìu cởi quần áo ném vào máy giặt, Sở Khâm liền lấy di động ra lướt weibo.

    “Đại PP kinh thiên” đã đăng weibo, chỉ trong vòng nửa tiếng đã có hơn 40.000 lượt share, bản thân cái weibo đó cũng rất thú vị, nhưng sẽ không có khả năng hot đến như vậy, nhất định là thuỷ quân mà Triệu Bách mua đã phát huy công dụng rồi. Khi cộng đồng mạng nhìn thấy cái này, những người bị tin vịt mê hoặc lúc trước nhất thời cũng tỉnh táo lại, cười ha ha ở bên dưới.

    【 Ha ha ha ha, ông chủ của tụi tui uống nhiều, tui cũng phải đỡ người vào xe, đã vậy còn từng bế kiểu công chúa nữa đây nè! 】

    【 Hai nam nhân ôm một cái thì sao chứ? Cái nick marketing online kia thực đúng là nhàmchán. 】

    Sau đó, Trương Trì thấy cái status này có phản ứng tốt như vậy, đơn giản liền tổ chức một hoạt động, là “Ông chủ ôm một cái”. Chỉ cần chụp hình ôm ông chủ, đăng lên weibo @Đại PP kinh thiên, một tuần sau sẽ chọn ra tư thế ôm ông chủ tuyệt nhất, có thể nhận được 2333 tệ tiền thưởng. (2333 đồng âm với a ha ha ha)

    Trong lúc nhất thời, chỉ còn lại cười giỡn của cư dân mạng với chuyện này. Đến tối, đã có rất nhiều người đăng ảnh chụp ôm ông chủ lên, có khi là đã thương lượng với ông chủ xong rồi nhờ đồng nghiệp chụp hộ, có khi là nhân lúc ông chủ chưa chuẩn bị tiến lên ôm một cái rồi bỏ chạy, còn có mấy người rủ nhau đến lúc tan tầm nhấc ông chủ lên chụp một tấm. Mà mấy ông chủ không có phòng bị này, đều mang theo vẻ mặt mộng bức.

    Buồn cười nhất chính là có một nam sinh tiến tới bế ông chủ theo kiểu bế công chúa, ông chủ đầy mặt nghiêm túc bị rớt tóc giả, để lộ ra cái đầu hói trụi lủi, tình cảnh vô cùng xấu hổ.

    【 Muốn hỏi người anh em này còn sống không vậy? 】

    【 Vì 2333 tệ, không cần cả công việc luôn! Ha ha ha ha! 】

    Trên mạng vô cùng náo nhiệt, rất nhanh đã không còn ai chú ý tới cái tin kia của Sở Khâm nữa.

    Kẻ cắp giới giải trí bị mất quyền kiểm soát có hơi hoảng hốt, gọi điện thoại cho cố chủ: “Độ hot đã bị cái hoạt động kia chèn xuống, hiện tại căn bản là cư dân mạng đã không tin nữa, không còn cách nào thả tin tiếp theo ra được.”

    Vốn dĩ đã chuẩn bị sẵn lúc mọi người đặt nghi vấn về mối quan hệ giữa Sở Khâm và ông chủ thì bọn họ sẽ đăng tiếp tấm hình Sở Khâm dẫn Chung Nghi Bân về tiểu khu của mình. Tấm ảnh này tiết lộ nơi ở của Sở Khâm, rất có thể sẽ bị kiện, nhất định phải thả ra ngoài trong một thời gian ngắn, sau đó xóa bỏ ngay lập tức, đạt được hiệu quả mong muốn là tốt rồi, còn có thể cắn ngược lại Sở Khâm một cái, nói cậu ta mua bên phía weibo marketing online ép buộc xóa chúng đi.

    Nhưng bây giờ công chúng đã không quan tâm đến tin này nữa, dù có đăng lên thì nhất định cũng sẽ bị cười nhạo là đang làm trò hề, sẽ không có ai thèm quan tâm tới.

    Bên kia trầm mặc một hồi, cúp điện thoại cái cụp, hoàn toàn không có ý định thanh toán nốt số tiền còn lại. Kẻ cắp giới giải trí nhún nhún vai, xoay người đi lướt weibo, lướt đến một tin nhắn bàn chuyện làm ăn.

    Ngày hôm sau, Kẻ cắp giới giải trí lại thả một trái mìn khác.

    【 Nói tôi bị tán vào mặt, tôi chỉ có thể nói, trước đây Sở Khâm đình công một tuần, cũng là bởi vì đồng tính luyến ái tranh giành tình nhân, bị người đánh cho một trận, không tin mấy người cứ xem cái kỳ có Mộ Thần, người nào đó cứ ngồi suốt mà không động đậy gì đi. 】

    Sau đó, phía dưới còn đăng kèm cả một tấm hình chụp hiện trường Mộ Thần đang ghi hình tại Món thập cẩm, tất cả mọi người vừa chạy vừa nhảy, chỉ có Sở Khâm ngồi ở trên ghế chân cao.

    Chuyện này quá sức tưởng tượng, nhớ năm nào có một ca sĩ, bởi vì tuôn ra tin tức đồng tính luyến ái tranh giành tình nhân nên bị đánh, còn chưa xác thực có phải là sự thật hay không thì đã bị đài quốc gia thai sa thải. Từ đó tin này cũng lắng xuống, mười mấy năm rồi người kia cũng không có cách nào làm việc lại.

    Sở Khâm đến đài ghi hình, ánh mắt mọi người nhìn cậu tràn đầy đồng tình.

    “Khâm ca, anh chọc phải con chó điên nào vậy? Cứ mãi cắn lấy anh không chịu buông!” Ở trong phòng trang điểm gặp được Trần Kỷ Minh, người này chửi mắng với vẻ mặt tức giận.

    Sở Khâm nhìn thoáng qua hắn: “Cậu cũng biết là chó điên, nhảy nhót không được bao lâu.”

    Trần Kỷ Minh cười cười, xoay người đi quay talk show của mình.

    Thư ký của Trương trưởng đài chạy vào, vội chào Trần Kỷ Minh ở ngoài cửa một cái. Trần Kỷ Minh quay đầu nhìn thư ký chạy về phía Sở Khâm, nhíu nhíu mày xoay người đi.

    “Trương trưởng đài kêu anh đến phòng làm việc của ông ấy một chuyến.” Thư ký chảy đầy đầu mồ hôi nói.

    “Đã biết.” Sở Khâm đưa khăn trong tay cho cô gái kia, “Đừng hốt hoảng, gọi điện thoại cho tôi cũng được mà.”

    “Vậy quá tùy tiện rồi.” Tiểu thư ký với nói vẻ mặt thành thật, kỳ thực cô cũng muốn chạy ra ngoài một chút, miễn cho phải đối mặt với cái bản mặt như người khác thiếu nợ mình của trưởng đài.

    Trưởng đài tìm cậu nói chuyện, biểu đạt sự bất mãn với lời đồn đãi trên mạng, yêu cầu cậu mau chóng giải quyết, đừng để ảnh hưởng đến tỷ số người xem. Mặt khác lại dặn dò một việc, nói Trần Kỷ Minh là một mầm non tốt, hi vọng Sở Khâm sẽ dẫn dắt hắn. Sau này lúc ghi hình, cứ để Trần Kỷ Minh đứng bên dưới quan sát học hỏi, có vấn đề gì, hi vọng Sở Khâm có thể giải đáp cho hắn.

    Hôm nay Chung Nghi Bân không có đi theo Sở Khâm quay chương trình, mà anh lại đi đến giải trí Thịnh Thế. Bộ quan hệ truyền thông đã lần ra được số điện thoại gọi cho paparazi, nhưng đó là một trạm điện thoại công cộng gần Thịnh Thế Hoan Ca, tin tức cứ như vậy liền bị chặt đứt. Về phần phong ba trên mạng, bộ quan hệ xã hội biểu thị mình đang xử lý, sẽ không có chuyện gì tiếp diễn nữa.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Thư ký Kim báo cho Chung Nghi Bân, hôm qua lý Phó tổng gọi trưởng bộ quan hệ xã hội vào phòng làm việc nói chuyện hồi lâu, không biết đã nói cái gì.

    Chỉ mới nghỉ ngơi, không đến công ty có hai tuần, Khâm Khâm của anh liền bị người khác khi dễ rồi. Chung Nghi Bân mặc tây trang vào, chải tóc thành một quả đầu tinh anh, bước vào của lớn của giải trí Thịnh Thế. Giày da tinh xảo dẫm lên nền đá cẩm thạch đen, phát ra tiếng cộp cộp, mấy chàng trai, cô gái ngay quầy tiếp tân đồng loạt đứng nghiêm, cúi người chào hỏi.

    “Tổng tài!”

    Chung Nghi Bân mang theo sắc mặt thâm trầm nhìn chung quanh một vòng, thang máy ở đâu vậy ta?

    =====================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Tổng tài khí phách không đối thủ 》

    hật báo Vương thị: Đăng tin scandal của Sở Khâm blah blah blah…

    Nhị Bính: Trời lạnh rồi, nên để cho Vương thị phá sản

    Weibo Trương gia: Vạch trần Sở Khâm đùa giỡn đại bài blah blah blah…

    Nhị Bính: Trời nóng rồi, nên để cho Trương gia đóng cửa

    Khâm Khâm: Vạch trần Chung Nhị Bính quy tắc ngầm MC kim bài dưới trướng bla bla bla…

    Nhị Bính: Trời tối rồi, nên để cho nam nhân của tổng tài phát ra chút âm thanh khác *cười nhếch mép*

    Khâm Khâm: Yamete

    Chương 25: Âm mưu

    Sở Khâm đang ngồi trên ghế đối diện bàn làm việc, chậm rãi uống trà, nghe trưởng đài dong dài, cậu cũng không ngắt lời, chỉ rũ mắt nhìn lá trà trong tách. Bích loa xuân uốn uốn lượn lượn, chậm rãi bung ra trong nước trà.

    Vị trưởng đài gần năm mươi tuổi này, trước đây từng du học ở nước ngoài, vô cùng thích khoe khoang về những trải nghiệm lúc ông đi du học. Thời đó, có thể ra nước ngoài du học đã rất lợi hại rồi, để biểu thị thân phận du học của mình, mỗi ngày trong phòng làm việc của ông đều có pha sẵn hồng trà. Bên Tây uống hồng trà sẽ cho đường vào, không tốt cho cổ họng. Sở Khâm chưa bao giờ uống, mỗi lần đến đây, thư ký đều sẽ pha cho cậu một tách bích loa xuân.

    “Lúc tôi ghi hình, cứ để cậu ta đứng ở một bên quan sát, nếu tôi có thời gian sẽ đến xem chương trình của cậu ta.” Sở Khâm đặt tách trà xuống, cười nói với trưởng đài.

    Trương trưởng đài bị đào từ đài địa phương đưa tới đây, trong khung mang theo chút cảm giác ưu việt của truyền thông TV, cũng không quá quan tâm tới truyền thông mạng. Đối với ngôn luận trên internet, Sở Khâm cảm thấy bản thân có thể tiếp thu chuyện như vậy, nhưng cái loại chuyện muốn kêu cậu dẫn dắt Trần Kỷ Minh này, đã là chuyện vượt ranh giới rồi.

    Ở đây không phải công ty giải trí mà là đài truyền hình, Sở Khâm không phải trung cao tầng, cũng không có nghĩa vụ giáo dục hậu bối. Kêu cậu làm loại chuyện này, đơn giản chỉ là Trương trưởng đài muốn bán nhân tình cho Trần tổng giám, mà lần bán này lại đẩy lên người cậu mà thôi.

    Trương trưởng đài cứng họng, chờ tới khi Sở Khâm đến xem chương trình của Trần Kỷ Minh, hoa hiên vàng cũng lạnh luôn rồi. Có một chương trình mới sắp lên sóng, lại còn do Sở Khâm làm MC chính, làm sao có thời gian đi lắc lư ở chỗ khác cho được. Nhưng lại không thể soi mói ra bất kỳ lỗi nào trong câu vừa rồi của cậu, vậy nên trưởng đài chỉ có thể gật đầu đồng ý: “Cậu vất vả rồi.”

    Sở Khâm cười cười không nói lời nào, đứng dậy đi ra khỏi phòng làm việc của trưởng đài. Cậu lấy một tờ giấy trong túi ra, chính là giấy chứng nhận lần trước đồn cảnh sát khai cho mình, cậu vẫn chưa đưa cho bộ nhân sự. Gọi cho số điện thoại ở bên trên, là điện thoại công của đồn cảnh sát. “Xin chào, tôi tìm Tiểu Cao.”

    Tiểu cảnh quan Cao Vân Long, chính là người đã viết giấy chứng nhận cho cậu.

    “À, là vầy, còn vài tài liệu cần chữ ký của người trong đồn, bên đồn cảnh sát…” Sở Khâm nói với ngữ khí bối rối, trầm mặc vài giây.

    Nhất thời tiểu cảnh quan tự bổ não ra sự khó xử của Sở Khâm, lần trước đến đồn đúng là thái độ của bên đó với anh ấy không được thân thiện lắm, chính mình cũng cảm thấy mấy đồng nghiệp có hơi quá phận, tiểu cảnh quan liền cướp lời: “Vậy để tôi đi ra ngoài ký tên cho anh.”

    Ngữ điệu của Sở Khâm lập tức trở nên vui vẻ: “A, vậy cám ơn cậu nhiều lắm, trưa nay tôi sẽ chờ cậu tại lầu một của Vườn Cá Hương, sẵn tiện mời cậu một bữa đạm bạc.” Vườn Cá Hương nằm ở gần đồn cảnh sát, cách đài truyền hình một đoạn, nhưng cũng không xa lắm.

    “Không cần phải ăn đâu…” Tiểu Cao vội từ chối.

    “Tôi chỉ rảnh lúc ăn cơm thôi, buổi chiều còn phải quay chương trình nữa, cậu cứ coi như là làm chuyện tốt đi ăn chung với nhân dân xã khu là được.” Sở Khâm dùng ngữ điệu thoải mái nói một câu như vậy xong liền cúp điện thoại.

    12h trưa, Sở Khâm xuất hiện tại lầu một của quán Vườn Cá Hương đúng như giờ đã hẹn, ngồi trên cái ghế dài cuối cùng trước cửa sổ, ngoắc tiểu cảnh quan đang vội vội vàng vàng bước vào.

    Tiểu Cao sợ gặp phải phiền toái, cố ý thay một bộ thường phục đến đây.

    Sở Khâm đưa thực đơn cho Tiểu Cao để cậu ta chọn món, đối phương lắc tay liên tục, cậu liền cười cầm về, hỏi khẩu vị của Tiểu Cao, chọn bốn món một canh. Sở Khâm thường đến chỗ này, lúc mấy đồng nghiệp chịu không nổi cơm hộp của đài phát sẽ tới nơi này cùng ăn cơm văn phòng. Đều là mấy món ăn thường ngày, cũng không đắt, như vậy mới có thể hẹn tiểu cảnh sát đến đây ăn được.

    “Cao cảnh quan…” Sở Khâm cười đến hiền lành, tiểu cảnh sát lập tức ngăn lại, nói mình còn chưa là cảnh quan, kêu cậu cứ gọi Tiểu Cao là được, “Vậy cũng được, chắc là cậu vừa mới tốt nghiệp ha, tôi lớn hơn cậu vài tuổi…” Nâng tay lên rót cho đối phương một ly trà.

    “Làm sao anh biết tôi vừa mới tốt nghiệp?” Tiểu Cao có hơi mất hứng, chỉ cần liếc mắt một cái mọi người đều có thể nhìn ra cậu vừa mới tốt nghiệp, điều này khiến cho cậu hoài nghi biểu hiện của mình rất không thành thục.

    “Năm ngoái tôi có nghe mấy người trong đồn bàn với nhau, sắp sửa có một người mới tốt nghiệp được phân tới đây.” Sở Khâm lơ đễnh, tiếp tục cười híp mắt nói chuyện phiếm với cậu ta, quả nhiên lời này đã khiến cho tâm tình của Tiểu Cao tốt lên một chút. Liền bắt đầu trò chuyện về cuộc sống trong trường cảnh sát với cậu ta, cậu có quen một ít nghệ nhân có xuất thân từ quân nghệ (làm nghệ thuật trong quân đội), nói đến trường quân đội trường cảnh sát khổ cực thế nào, Tiểu Cao rất có hứng thú, chủ động bật máy hát lên.

    Đợi đến khi món ăn được dọn lên, Sở Khâm cũng không nói nữa, kêu cậu ta nhanh ăn đi. Muốn nhờ vả người ta, đầu tiên là phải làm cho đối phương thả lỏng cảnh giác, cũng chính là làm cho người ta cao hứng trước. Mà thời cơ nhờ vả tốt nhất là lúc đã ăn cơm no rồi, cho nên trước khi ăn no, chắc chắn Sở Khâm sẽ không loạn hỏi.

    Đầu sư tử kho tàu, cánh gà chiên, bông cải xanh xào tỏi, gỏi sứa, phối hợp với canh ngân nhĩ tuyết lê đường phèn thanh mát giải nhiệt. Đều là những món thường gặp, ăn cũng rất thuận miệng. Tiểu cảnh quan bất chấp nắng mưa thi hành nhiệm vụ, đã sớm đói bụng rồi, cậu bưng chén cơm trắng có đặt một viên đầu sư tử ăn đến ngon lành.

    Sở Khâm đã ăn đến không sai biệt lắm, nếu dừng đũa sẽ khiến cho đối phương cảm thấy xấu hổ, vì vậy cậu liền cầm lấy một cái cánh gà chậm rãi gặm: “Tuy rằng cuộc sống đại học có cực khổ, thế nhưng lại nhẹ nhàng nhất, tôi lại chưa từng hưởng thụ qua, đến năm hai đã bắt đầu làm chương trình ở Thịnh Thế…”

    Tiểu Cao vừa ăn vừa nghe Sở Khâm kể về lịch sử phấn đấu của mình, cũng không dài, dăm ba câu liền khái quát làm sao cậu thắng được giải quán quân, làm sao đến Thịnh Thế, làm sao phấn đấu vì chương trình, cậu đều kể đại khái một lượt.

    Làm tiểu cảnh quan vừa mới nhậm chức, nghe đến say mê.
    “Tôi tự thấy mình đã đối xử với mọi người rất tốt, nhưng… cậu cũng thấy đấy…” Sở Khâm liên tục thở dài, lộ ra một nụ cười khổ, giống như đang vô cùng hoang mang rồi lại bất lực với tình cảnh hiện tại vậy.

    “Tôi cũng hiểu, đồng nghiệp của anh chỉ nói lung tung thôi.” Nghe xong lịch sử phấn đấu của vị MC kim bài này, vốn đã cảm thấy bất công thay Sở Khâm, nghe cậu nói như thế, nhất thời tiểu cảnh quan càng oán giận không ngớt.

    Sở Khâm bất động thanh sắc gặm một cái cánh gà.

    Ăn bữa cơm này xong, Sở Khâm đã hỏi được hết những gì mình muốn biết. Đồn cảnh sát tìm người điều tra vụ án, chủ yếu là hỏi tình trạng quan hệ với người chung quanh của cậu cùng với có thù oán gì với ai không, có vài người liền khai ra quan hệ giữa cậu và Chung Nghi Bân, còn nói chắc như đinh đóng cột là cậu bị bao nuôi. Chỉ có vài người bị đồn cảnh sát hỏi, bài trừ một chút liền biết là người nào.

    Sở Khâm đứng ở đằng xa xem TV được gắn trên tòa cao ốc, lạnh lùng nhếch môi, lăn lộn trong giới 7 – 8 năm, cậu không thể đứng yên để người ta khi dễ như vậy được.

    “Khâm ca, em đã ăn dưa hấu của anh rồi á.” Trở về đại sảnh trong trường quay, Tiểu Điền thích ăn trái cây vẫy vẫy cái vỏ dưa hấu trong tay với anh.

    “Không thèm chừa cho anh một miếng nào luôn sao?” Sở Khâm đi tới, cười cốc đầu cậu ta, “Đúng rồi, mấy ngày nay anh không ở đây, đồn cảnh sát có gọi vài người tới điều tra, em còn nhớ không?”

    Mặc dù Tiểu Điền là một quản lý sân khấu nhỏ bé, nhưng tính tình lại kiên định chịu khó, thầy Lương giao cho cậu ta một nhiệm vụ, chính là ghi lại tình huống đi làm của nhân viên trong trường quay số 1.

    “Kêu thầy Lương, chị Tiếu Tiếu… À, hôm đó có cả Trần Kỷ Minh bên sát vách ở đây nữa, vậy nên cũng gọi hắn đi luôn.” Tiểu Điền gặm sạch phần dưa đỏ còn sót lại trên vỏ dưa, cẩn thận suy nghĩ lại một lần, kể hết những gì mình nhớ ra, cuối cùng còn lôi cái quyển sổ chấm công nhỏ trong túi quần sau mông ra, đối chiếu lại một lần nữa.

    Sở Khâm khẽ cười, vỗ vỗ vai Tiểu Điền, xoay người đi ghi hình.

    Trong phòng làm việc của tổng tài giải trí Thịnh Thế, quản lí bộ quan hệ truyền thông có hơi lúng túng đứng ở trước bàn: “Điện thoại chính là điện thoại công cộng, tôi đã xác nhận qua, mấy tòa soạn cũng không biết là ai đã báo tin, người nọ không cần tiền thù lao.”

    Chung Nghi Bân ngồi trên ghế ông chủ, nhìn tài liệu trong tay, cũng không thèm để ý tới cái người đang bị phạt đứng báo cáo.

    Quản lí bộ quan hệ truyền thông lặng lẽ lau mồ hôi: “Tổng tài, kỳ thực cũng không cần phải để ý đến chuyện này, dù sao Sở Khâm là một MC chứ không phải nghệ sĩ, công chúng cũng không quan tâm tới chuyện này là bao. Ở bên Đài Loan MC còn công khai come out nữa kìa, đã vậy còn là MC đang nổi tiếng nhất nữa đó…”

    “Bốp!” Chung Nghi Bân quẳng tài liệu trong tay xuống bàn, tựa lưng vào ghế ngồi giương mắt nhìn ông ta, “Ông còn chưa hiểu rõ vấn đề ở đâu sao.” Hai ngón tay gõ gõ lên tài liệu trên bàn, đó là từ ảnh chụp Cơn Lốc bán lên weibo để lộ nội dung Sở Khâm bị người đánh.

    Quản lí đảo đảo tròng mắt, đột nhiên thông suốt: “Ý ngài là nói, có người đang nhằm vào Sở Khâm?”

    Chung Nghi Bân nhíu mày, kỳ thực anh muốn nói, việc này liên quan đến bảo bối của tôi, dù có nhỏ tới mức nào thì cũng là chuyện lớn, không nghĩ tới người này lại nói ra được lời hữu dụng hơn nữa. Từ chối cho ý kiến mà chỉ “ừ” một tiếng, Chung Nghi Bân đẩy tài liệu qua.

    Quản lí cầm lấy đọc kỹ một lần, đột nhiên nói: “Tổng tài, có phải là mấy tình nhân của ngài đang trả thù Sở Khâm không?” Dựa theo lời của người trong bộ truyền thông nói, người gọi điện thoại cho bọn họ là một cô gái trẻ tuổi.

    Chung Nghi Bân bị dọa sợ hết hồn, lập tức kiềm chế lại mới không có té từ trên ghế xuống: “Cái gì mà mấy tình nhân của tôi?”

    “Tôi, tôi chỉ đoán vậy thôi…” Quản lí chột dạ nói, nhất thời lanh mồm lanh miệng đã nói toạc ra những gì mình nghĩ.

    Sở Khâm quay chương trình, Trần Kỷ Minh thực sự đứng ở bên cạnh chăm chú quan sát, còn cầm một cuốn sổ nhỏ để ghi chú. Bởi vì kì này gặp khá nhiều chuyện nên đã trì hoãn thời gian, sau khi quay xong thì trời cũng đã tối đen rồi.

    “Khâm ca, tối nay có rảnh không? Có thể vinh hạnh đi ăn chung một bữa được chứ?” Trần Kỷ Minh nhiệt tình mời Sở Khâm cùng đi ăn cơm, đồng thời ám chỉ cậu, cũng sẽ có lãnh đạo trong đài đi cùng.

    Sở Khâm tẩy trang xong, nhận lấy khăn lông nóng lau lau mặt, ngẩng đầu nhìn thoáng qua Trần Kỷ Minh, ôn hòa nói: “Không khéo rồi, tối nay tôi đã có hẹn, để hôm khác đi.”

    Trần Kỷ Minh mím môi, không ngờ tới Sở Khâm sẽ cự tuyệt lưu loát như thế, liền cười đi ra khỏi cửa với cậu, đến cửa lớn liền gặp Trần tổng giám.

    Trần Phong cười bắt chuyện: “Tiểu Sở, cùng đi ăn cơm không?”

    Thì ra lãnh đạo có hẹn trước chính là ba hắn ta nha! Sở Khâm nhịn xúc động muốn trợn trắng mắt xuống, lặp lại lời từ chối một lần nữa, Trần tổng giám có hơi mất hứng.

    “Đến cả mặt mũi của tôi cũng không cho, vậy tôi phải nhìn xem là có hẹn với đại nhân vật nào đây?” Trần Phong lôi kéo Sở Khâm nói, vừa dứt lời, một chiếc xe thể thao khốc huyễn chạy ầm ầm tới, thắng lại một cách chuẩn xác, dừng ở trước mặt bọn họ.

    Cửa xe tự động nâng lên y như cánh gà (so sánh thiệt…), Chung Nghi ăn mặc tây trang chải quả đầu tinh anh đi xuống, liếc mắt một cái liền thấy Trần Phong đang lôi kéo tay của Sở Khâm.

    “Thì ra là Chung tổng à!” Trần Phong có hơi ngượng ngùng.

    Sở Khâm tiến về phía trước: “Không phải đã nói anh đứng chờ ngoài cửa lớn sao? Sao lại chạy thẳng vào đây luôn rồi?”

    “Bên ngoài đổ mưa nhỏ, sợ em mắc mưa.” Sắc mặt của Chung Nghi Bân có hơi không tốt, cứ như là đang phải chịu ủy khuất, lôi kéo Sở Khâm lên xe, mới chỉ đi được cỡ ba bước liền nhịn không được đặt cằm lên vai Sở Khâm lầm bầm một tiếng.

    Trần Kỷ Minh chưa từng thấy qua cảnh tượng này, cảm thấy có hơi đau mắt; mà Trần Phong đã biết trước đây hai người kia ở chung với nhau thế nào, thiếu chút nữa tròng mắt đã rớt ra ngoài luôn rồi.

    ========================================

    Tiểu kịch trường

    Nhị Bính: Bọn họ nói anh có mấy tình nhân khác, lẽ nào trước đây là một tên tra công o(>﹏<)o

    Đại ca: Ừm, đúng đó

    Nhị Bính: Còn ai nữa?

    Đại ca: Tiểu Sở, Tiểu Khâm, Khâm Khâm, Tiểu Khâm Khâm

    Nhị Bính: … Đại ca anh trêu em

    Đại ca: Anh đang luyện khiếu hài hước, buồn cười không?

    Nhị Bính: … Ha… Ha… Buồn cười -_-

    Chương 26: Cáo trạng

    “Làm sao vậy?” Về đến nhà, tâm tình của Chung Nghi Bân vẫn không tốt như trước, quấnlấy Sở Khâm không chịu buông tay. Sở Khâm kéo cái thuốc dán trên lưng ra đi rửa mặt rửa tay, sau đó lại kéo anh vào phòng bếp, vừa xắt thức ăn vừa hỏi.

    Hôm nay trời đổ mưa nhỏ, không quá nóng, trái lại có hơi ẩm ướt. Sở Khâm định hầm một nồi canh rau củ để húp, ngồi dưới cửa sổ ngắm trời mưa húp canh nóng hôi hổi, nhất định sẽ rất thoải mái đó.

    Chung Nghi Bân chôn mũi ở trên vai Sở Khâm, buồn bực hờn dỗi, “Có phải, trước đây, anh từng trêu hoa ghẹo nguyệt ở bên ngoài không?”

    Sở Khâm cho củ sen, khoai tây đã xắt xong vào một cái bát thủy tinh lớn, cậu hơi nghiêng đầu, cọ cọ vào mặt của đại gia hỏa trên vai, “Sao vậy? Có người nào đến làm phiền anh hả?”

    Nghe thấy cậu nói như vậy, Chung Nghi Bân càng khẩn trương hơn, lẽ nào “tình nhân khác” của anh còn có thể đến công ty quấy rầy nữa sao? “Không có, chỉ là… người gọi báo cho paparazi, là một nữ nhân trẻ tuổi…”

    Mặc dù sau đó quản lí bộ quan hệ xã hội truyền thông đưa tay lên trời thề là ông ta nói bừa, tổng tài vẫn luôn là một người giữ mình trong sạch, nhưng anh lại cảm thấy không đáng tin. Chỉ tại thuộc hạ thấy tổng tài mất hứng nên mới nói như vậy thôi.

    Sở Khâm trầm mặc trong chốc lát, phì cười một tiếng: “Em biết là ai rồi.”

    “Ai?” Chung Nghi Bân túm lấy vai cậu khẩn trương hề hề hỏi.

    Sở Khâm không nói lời nào, cúi đầu xắt thịt. Cắt thịt ba chỉ bị đông lạnh đến cứng ngắt thành từng lát, cho vào trong chảo nóng, phát sinh tiếng dầu văng lách tách lách tách.

    “Sở Khâm!” Chung Nghi Bân nắm lấy cái tay đang cầm dao của cậu, rút cây dao ra, xoay người cậu lại, định nói gì đó, lại không biết nên nói như thế nào. Nếu như thật sự trong quá khứ đã có thứ gì khó có thể đối mặt, anh cũng phải biết đến, không thể để cho Sở Khâm che giấu cho qua chuyện được.

    Sở Khâm thấy cặp mắt của anh dâng lên sự thống khổ, nhất thời liền đau lòng, nhắc tới một vài người, cậu liền tức giận, nhất thời quên mất, đây là một Nhị Bính mất trí nhớ. Hơi nhón chân lên, hôn một cái lên cặp môi đang mím chặt: “Đồ ngốc, nếu anh dám trêu hoa ghẹo nguyệt, em đã sớm đuổi anh ra khỏi nhà rồi.”

    Nghe xong lời này, bỗng nhiên Chung Nghi Bân thở phào nhẹ nhõm, rốt cuộc trái tim bị treo lơ lửng suốt cả ngày cũng đã được thả trở về trong bụng, ủy ủy khuất khuất bĩu bĩu môi: “Sau này không được làm anh sợ nữa đó.”

    Sở Khâm nhếch miệng cười, duỗi tay ra bóp mặt của anh, biến cái mỏ heo con đang chu thật cao thành mỏ gà con: “Nhị Bính của chúng ta lớn lên quá đẹp trai, có vài người cứ không chịu từ bỏ ý định.”

    “Thịt khét rồi cà!” Chung gà con hất hất cằm về phía chảo dầu, trong chảo đã bốc lên mùi khét.

    Sở Khâm vội buông anh ra, đi xào thịt. Chung Nghi Bân liền tự động dính lên lưng Sở Khâm tiếp. Sở Khâm có hơi bất đắc dĩ, nhưng vẫn để mặc anh dán vào lưng mình, vớt tóp mỡ đã cháy vàng ra, rắc chút muối lên, gắp một miếng đưa cho cái đầu lớn trên vai.

    Chung Nghi Bân cao hứng há mồm, ăn sạch tóp mỡ cháy vàng, sẵn tiện liếm liếm đầu ngón tay thon dài một chút: “Thơm quá!” Mấy đứa nhỏ nhà có tiền chưa từng ăn qua tóp mỡ còn dư lại sau khi thắng mỡ heo này, nên anh cảm thấy rất là mới mẻ.

    “Trước đây lúc em nấu cơm anh cũng thích bu lại, chỉ vì ăn cái này.” Sở Khâm khẽ cười, xào nguyên liệu qua với mỡ một lần, cho vào trong nồi với nước và gia vị, đậy nắp lên vặn nhỏ lửa hầm dần, kéo thuốc dán bự dính trên lưng ra phòng khách nghỉ ngơi.
    Bên ngoài còn đang đổ mưa tí tách tí tách, hơn nữa còn có xu thế càng rơi càng lớn. Cả thành phố bị bao phủ bởi một bầu trời xám xịt, có vẻ cô độc lại vắng lặng, chỉ có cơ thể ấm áp bên cạnh mới có thể khiến cho người khác cảm thấy yên tâm.

    “Rốt cuộc thì là ai? Cho dù có là mẹ anh, em cũng nên nói cho anh biết chứ.” Chung Nghi Bân không nghe được câu trả lời sẽ không từ bỏ, kéo một chân của Sở Khâm qua, đặt lên chân của mình chậm rãi xoa bóp, ghi hình đứng một cái chính là đứng suốt cả buổi chiều, chân sẽ luôn đau nhức, có đôi khi còn có thể phù thũng nữa.

    “Em đoán, là Chu Tử Mông.” Sở Khâm mím môi, rốt cuộc cũng nói cái tên này ra. Bọn họ đến Thịnh Thế Hoan Ca chơi, chỉ có mấy người kia biết, những người còn lại đều ở lại, chỉ có Chu Tử Mông đi về sớm. Huống chi, loại chuyện này, cũng không phải cô ta chưa từng làm bao giờ.

    Từ ngày đầu tiên gặp đám người kia, Sở Khâm liền nhìn ra, Chu Tử Mông thích Chung Nghi Bân, đối với cậu lại tràn đầy địch ý. Trước đây cậu nghĩ đó là lòng ganh tỵ của cô gái nhỏ, cũng không coi ra gì. Sau này thực sự có hơi tức giận, liền đề cập với Chung Nghi Bân, người này lại không tin, nghĩ là do cậu đa tâm. Lâu ngày dài tháng, Sở Khâm liền không thích nói nhắc đám bạn kia ở trước mặt Chung Nghi Bân nữa.

    “Tại sao cô ta lại phải làm như vậy?” Chung Nghi Bân khẽ nhíu mày, bởi vì không nhớ rõ mấy người bạn này, từ trong đáy lòng anh đã sinh ra cảm giác đề phòng với họ, cũng liền nhìn thấy bọn họ không thân thiện với Sở Khâm ngay lần đầu tiên gặp mặt. Trong mấy người bạn kia, đúng là Chu Tử Mông có địch ý nặng nhất với Sở Khâm.

    “Em chỉ đoán thôi, anh tự đi thăm dò đi, dù sao cô ta cũng là bạn của anh mà…” Sở Khâm không thích đến ngày nào đó Chung Nghi Bân khôi phục ký ức sẽ oán hận cậu, để tự anh nhìn rõ ràng sẽ tốt hơn. Đứng dậy chuẩn bị đi xem nồi canh, lại bị Chung Nghi Bân kéo vào lòng ôm chầm lấy.

    “Em không thích ai, liền trực tiếp nói cho anh biết, không có gì quan trọng hơn em cả.” Thanh âm của Chung Nghi Bân có hơi khàn khàn, mấy người và chuyện mà anh không có ký ức, đối với anh mà nói căn bản là không hề quan trọng.

    Sở Khâm sững sờ trong chốc lát, chậm rãi vươn tay ra ôm lấy anh, “Dạ.” Cũng tại mình nhỏ mọn, không thích chính là không thích, Chung Nghi Bân là bạn trai của cậu, nên đứng cùng một phe với cậu, cứ mãi khách khí, ngược lại sẽ đẩy người ra ngoài thôi.

    Canh rau củ đã chín rồi, bên trong nước canh đặc sệt có củ sen xào, khoai tây chiên, miến, thịt ba chỉ, cải xanh, múc ra hai chén, nhỏ vài giọt giấm đen, cho thêm chút dầu mè, mỹ vị không gì sánh được. Chung Nghi Bân ăn đến mức không thèm ngẩng đầu lên, ăn xong tự chạy đến phòng bếp bưng nồi đến, múc thêm cho Sở Khâm một chén nữa.

    Ăn kèm với màn thầu được chiên vàng ruộm, Chung Nghi Bân ăn 3 chén canh mới nhịn đau buông đũa. Ăn xong, anh liền bưng nồi và chén vui vẻ đi cọ rửa. Lúc Sở Khâm nhận được trái cây sau bữa cơm, mới chợt nhớ tới, mình đã quên cản anh làm việc nhà rồi.

    Có phương hướng đại khái liền dễ điều tra hơn. Chung Nghi Bân kêu người mở camera ở phía ngoài của Thịnh Thế Hoan Ca lên, thấy Chu Tử Mông ra khỏi cửa không có trực tiếp lên xe, mà lại đứng ngay tại chỗ một hồi, sau đó đi về phía đông. Ở chỗ phía đông cách đó 200m, có một buồng điện thoại công cộng.

    “Tra thử cái người điều khiển weibo marketing online kia, hẹn hắn đi ra nói chuyện.” Chung Nghi Bân nheo mắt lại, Chu Tử Mông phải xử lý, mà cái nick marketing online này cũng không thể bỏ qua. Mấy cái nick marketing online về bát quái của giới giải trí trên mạng này, đều là người trong giới, cơ bản đều nằm trong sự không chế của các công ty giải trí lớn. Cho nên cho tới bây giờ đều chỉ biết đưa vài tin đầu thừa đuôi thẹo, nhưng cái tên “Kẻ cắp giới giải trí” này lại không có liên hệ với Thịnh Thế.

    “Chuyện này, phải tìm đến cao tầng của Sóng Cũ mới có thể tra ra được, nếu không, ngài tìm vị kia hỏi thử xem?” Thư ký Kim nhìn quản lí bộ quan hệ xã hội lộ vẻ mặt khó xử, giải vậy giùm ông ta.

    Sóng Cũ chính là weibo công ty vận doanh, Chung Nghi Bân có nhân mạch ở bên trong, loại chuyện như tra tư liệu của người khác này, trước đây đều do Chung Nghi Bân ra mặt. Nhưng vấn đề là, hiện tại anh không nhớ rõ nhân mạch kia là ai, chần chừ một lát, chỉ có thể gọi điện thoại cho đại ca nhà mình.

    Chung Gia Bân không gì là không biết, thậm chí đến cả chuyện này cũng biết luôn. Người bạn kia của Chung Nghi Bân, cũng được coi như là có tiếng nói ở Sóng Cũ, nhưng gặp phải chuyện lớn liền có chút lực bất tòng tâm.

    “Anh có bạn học cũ làm trong cao tầng ở Sóng Cũ, em… có muốn làm quen không?” Hình như Chung Gia Bân có hơi chần chờ.

    “Dạ được!” Chung Nghi Bân vui vẻ đáp ứng, nhiều nhân mạch sẽ có nhiều đường hơn, người quen của đại ca nhà mình, khẳng định sẽ đáng tin hơn của mình nhiều. Chung Nghi Bân đã có hiểu biết mới về quan hệ giao tiếp của mình, anh cực kỳ hoài nghi mấy nhân mạch đó.

    Cúp điện thoại của đệ đệ, đại ca Chung gia vẫn còn đang sững sờ. Trước đây đệ đệ ghét nhất chuyện anh tiến cử nhân mạch, nghĩ là anh đang khoe khoang, không ngờ bây giờ lại đồng ý lưu loát như thế.

    “Tổng tài, đây là dự toán của hạng mục.” Thư ký Kim cầm một chồng văn kiện đến đưa cho Chung Nghi Bân ký tên, trong này bao gồm tài chính của bộ phim cung đình tranh đấu, tổng bộ đã phê duyệt, nhưng lại cấp vô cùng ít tiền, chỉ có thể quay chụp dựa theo phương hướng phim cẩu huyết nhẹ vốn, Lý phó tổng đã ký tên đồng ý rồi.

    Chung Nghi Bân nhìn bảng dự toán, nhíu nhíu mày, loại phim cẩu huyết này, đơn giản là không thể quay, chiếu một lần liền không xài được nữa, danh tiếng của cả công ty cũng sẽ hạ giá theo, “Kêu Lý phó tổng tới đây một chút.”

    “Tổng bộ không chi tiền, chúng ta còn biện pháp nào nữa đâu?” Lý phó tổng đã gần 40, vóc người vừa phải, đeo một cặp mắt kiếng, thoạt nhìn nho nhã lịch sự, lời nói ra lại vô cùng cương quyết.

    “Vấn đề tiền bạc tôi sẽ đi thương lượng với tổng bộ, về dự toán này cứ để đó đã.” Chung Nghi Bân lạnh mặt, bác bỏ dự toán.

    “Hiện tại diễn viên rất kín lịch, tốt nhất là ngài nên quyết định nhanh một chút.” Lý phó tổng có hơi mất hứng, đây là kế hoạch y đốc xúc làm ra trong khoảng thời gian Chung Nghi Bân nghỉ ngơi, y thấy, chỉ cần có thể kiếm tiền là được, quản nhiều như vậy làm gì.

    Lúc này tiếp tân gọi điện thoại nội tuyến tới, “Tổng tài, Chu tiểu thư đến tìm ngài, đã lên tới rồi.”

    “Chu tiểu thư nào?” Chung Nghi Bân lạnh giọng hỏi.

    “Đương nhiên là tôi rồi!” Còn chưa dứt lời, Chu Tử Mông liền đẩy cửa đi vào, “Đi dạo phố một hồi thì dạo đến đây, liền lên đây uống chén trà.”

    Lý phó tổng thấy Chu Tử Mông, cầm bản dự toán lên, thở dài: “Tổng tài có việc, tôi đi trước đây.”

    Còn chưa nói hết chuyện, Chung Nghi Bân giơ tay lên cản Lý phó tổng lại, lạnh giọng nói với tiếp tân trong điện thoại: “Ngày mai cô không cần tới làm nữa.” Nói xong, anh cúp điện thoại xuống một cái cụp, ý bảo thư ký Kim đưa Chu Tử Mông ra ngoài.

    ============================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Ca ca là để dành làm nũng 》

    Khâm Khâm: Muốn xin tiền của ca ca, phải học cách làm nũng

    Nhị Bính: (⊙v⊙) Anh hiểu rồi

    Đại ca: Tìm anh có chuyện gì?

    Nhị Bính: Cưa cưa ~ cho em tiền tiêu vặt được hông dợ?

    Đại ca: …

    Nhị Bính: Hình như không có tác dụng á

    … 10 phút sau…

    Đại ca: (ra cửa chạy ba vòng) Chồi ôi! Đệ đệ biết làm nũng kìa!

    Chương 27: Vượt ranh giới

    Chu Tử Mông trừng to hai mắt nhìn: “Chung Nghi Bân, cậu có ý gì?”

    “Chu tiểu thư, tổng tài của chúng tôi đang nói chuyện công việc, mời cô đi ra ngoài chờ một lát.” Thư ký Kim làm một tư thế mời, Lý phó tổng im lặng đứng ở một bên.

    Chu Tử Mông hầm hừ theo sát thư ký Kim ra ngoài phòng khách ngồi, vốn ả đã định xoay người rời đi, nhưng do dự một chút rồi lại không đi nữa. Ngồi trên ghế sô pha trong phòng khách, cô gái trong phòng thư ký pha cho ả một ly cà phê, là loại hòa tan.

    “Không có cà phê xay sao?” Chu Tử Mông uống một ngụm liền nhíu mày.

    “Chỉ có cà phê hòa tan và trà túi lọc thôi ạ.” Cô gái mang theo vẻ mặt áy náy nói, trên thực tế, phòng làm việc của tổng tài còn có một hộp bích loa xuân hảo hạng nữa, bất quá tổng tài nói chỉ để cho Sở Khâm uống, những người khác chỉ có thể uống trà túi lọc thôi.

    “Aiz, thôi vậy.” Kỳ thực Chu Tử Mông cũng không thường đến đây, thỉnh thoảng đi dạo phố quẹt sạch thẻ mới đến tìm Chung Nghi Bân vay tiền.

    Chung Nghi Bân nói với Lý phó tổng xong xuôi lại đọc đến một phần kế hoạch khác. Đây là bản kế hoạch được làm dựa theo tình huống tài chính đầy đủ, dàn cảnh, dụng cụ nghiên cứu, nhóm chế tác hậu kỳ và vân vân, hoàn toàn không thuộc cùng một cái cấp bậc với bản trước kia. Suy nghĩ một chút, anh gọi điện thoại cho Sở Khâm.

    “Xin chào, tôi là Sở Khâm.” Thanh âm trong sáng dễ nghe truyền đến từ ống nghe, Chung Nghi Bân lập tức lên tinh thần.

    “Là anh, đang bận sao?” Chung Nghi Bân ho nhẹ một tiếng, cười hỏi.

    “Hmm, đang sửa kịch bản.” Trong tay Sở Khâm cầm một cây bút lông đỏ, để đến lúc cậu thấy chỗ nào không thích hợp thì sẽ ghi lời bình vào, “Sao vậy?”

    “Không có gì, chỉ là nhớ em thôi.” Vốn Chung Nghi Bân định hỏi, muốn xin tiền ca ca thì nên mở miệng như thế nào, nhưng anh lại nghĩ tới, hình như Sở Khâm cũng không quá thân thiết với anh của mình.

    Sở Khâm nghe được lời bày tỏ thẳng thắn như vậy, thoáng cái mặt liền đỏ lên, rồi lại nhịn không được nhếch khóe môi. Kỳ thực người này vẫn luôn có tật xấu dính người, lúc chưa mất trí nhớ cũng thường nhịn không được một lát lại gọi điện thoại cho cậu, đến chừng gọi qua thì lại không biết nên nói gì.

    “Em đang làm gì?”

    “Tối nay ăn bít tết được không?”

    “Đến tối tan tầm sẽ đi đón em.”

    Toàn là mấy câu không có ý nghĩa như vậy đó, thế nhưng từ trước đến nay Sở Khâm đều nghe đến say sưa. Đây cũng là nguyên nhân Chung Nghi Bân phát hiện Sở Khâm mất tích đầu tiên, nghe nói lúc đó Chung Nghi Bân đứng tại cửa nhà gọi vào số của Sở Khâm không được, còn chưa kịp vào cửa đã vội đi tìm cậu. Đó là một thói quen tốt, cần được khích lệ.

    “Lúc làm việc có quên gì không?” Sở Khâm cắm tai nghe vào, vừa trò chuyện vừa làm việc.
    “Cũng được.” Chung Nghi Bân nhìn đồng hồ, “Hôm nay tan tầm, anh không thể đi đón em được rồi, phải đi ra ngoài xã giao với đại ca.”

    “Được, vậy em sẽ đi ăn tối với đồng nghiệp.” Sở Khâm thuận miệng đáp lời, chớp chớp mắt với Lâm Tiếu Tiếu ở bên cạnh.

    Nhất thời Lâm Tiếu Tiếu kích động không thôi, dùng khẩu hình khoa tay múa chân nói “Tôm hùm nhỏ”. Bởi vì cái hôm nằm viện, Lâm Tiếu Tiếu đã trông chừng cậu suốt cả đêm, lúc đó từng hứa sẽ dẫn cô ấy đi ăn tôm hùm nhỏ cay nóng, vậy mà cứ kéo dài tới bây giờ còn chưa thực hiện được.

    Cúp điện thoại, Chung Nghi Bân mất hứng bĩu môi, còn tưởng rằng không có mình đi đón, Sở Khâm sẽ thất vọng chứ, kết quả em ấy còn rất vui vẻ nữa là đằng khác. Nhịn không được lại gọi qua một cuộc.

    “Sao vậy?” Thanh âm của Sở Khâm vẫn ôn hòa và kiên nhẫn như cũ.

    “Hmm… Anh có một hạng mục, muốn để anh của anh cấp thêm nhiều tiền một chút, làm sao xin ảnh đây?” Vốn định nói mấy lời nhỏ mọn nhưng đến bên miệng lại nuốt xuống, sửa thành hỏi một vấn đề nghiêm túc khác, anh không nhớ rõ trước đây mình ở chung với ca ca thế nào, bất quá thông qua quan sát mấy ngày này, hình như ca ca cũng không tệ lắm thì phải?

    Sở Khâm cũng không biết trước đây hai anh em ở chung với nhau ra sao, Chung Nghi Bân rất ít nhắc tới ca ca của mình, chỉ có thể đưa ra ý kiến đúng trọng tâm: “Em cũng không biết trước đây anh xin tiền anh ấy bằng cách nào, bất quá theo quan sát của em, ca ca rất là thương anh, làm nũng và vân vân chắc là… cũng được đó?”

    Trước khi mất trí nhớ, thỉnh thoảng Chung Nghi Bân cũng sẽ làm nũng với Sở Khâm, sau khi mất trí nhớ lại càng trắng trợn hơn. Cho nên trong mắt Sở Khâm, chắc hẳn đây không phải là nhiệm vụ khó có thể hoàn thành.

    Làm nũng… ư? Chung Nghi Bân vò đầu.

    “Tổng tài, Chu tiểu thư đã chờ ngài rất lâu rồi.” Thư ký Kim bị Chu Tử Mông thúc giục nhiều lần, thực sự không kéo được nữa mới tiến lên nhắc nhở.

    Chung Nghi Bân đã quên mất Chu Tử Mông, anh nhíu mày một cái, xoay người đi đến phòng khách, thấy Chu Tử Mông vẫn còn ngồi đó, cảm thấy có chút kỳ quái: “Sao cô chưa đi nữa?”

    “Bộ tôi nên đi à?” Chu Tử Mông bị tức nở nụ cười, mình đã chờ ở chỗ này gần nửa tiếng, thế mà người này lại tới đây nói một câu như vậy.

    “Không phải tới uống trà sao?” Chung Nghi Bân nhìn hai cái ly không trên bàn, ý tứ rất rõ ràng, cô đã uống hết sạch hai ly cà phê hòa tan của tôi rồi, còn định uống tiếp nữa hả?

    Chu Tử Mông đứng dậy, nổi nóng trừng anh: “Tôi phải uống hai ly cà phê hòa tan khó uống muốn chết, chỉ để nói với cậu vài câu, vậy mà cậu lại làm như vậy với tôi sao?”

    “Cô muốn nói gì?” Chung Nghi Bân ngồi xuống chỗ đối diện ả, bắt chéo chân, vẻ mặt lạnh lùng. Đến nay sản nghiệp của Chu gia vẫn do ba Chu xử lý, còn chưa có giao cho Chu Tử Mông, hiện tại ả hoàn toàn là một nhị thế tổ chơi bời lêu lổng, cũng không có chính sự gì có thể nói với Chung Nghi Bân cả.

    “Tôi vừa mới mua cà vạt định tặng cho cậu.” Trước đây lúc ả nổi giận, mấy tên bạn trai này đều sẽ dỗ ả, hình như hôm nay Chung Nghi Bân không có ý định dỗ ả, Chu Tử Mông liền bỏ cái bộ dáng kiêu căng đi, ngồi trở lại ghế sô pha, lấy một cái cà vạt được gói đẹp đẽ từ trong túi ra.

    Chung Nghi Bân không thèm nhìn đến cà vạt một cái, cũng không có ý vươn tay ra nhận: “Tôi hỏi cô, paparazi đêm hôm đó, có phải là do cô gọi đến không.”

    “Cậu… cậu nói cái gì vậy chứ…” Trong nháy mắt vẻ mặt của Chu Tử Mông có hơi hoảng hốt, sau đó ả cấp tốc bình tĩnh lại, mang theo biểu tình ủy khuất nhìn anh, “Tối nay, tôi phải đi xem mắt, cậu có thể đi theo, đóng giả bạn trai của tôi được không.”

    Chung Nghi Bân đứng dậy, nhìn ả từ trên cao xuống, trong nháy mắt tựa như không khí chung quanh cũng bị lắng đọng lại, yên tĩnh đến đáng sợ, thanh âm băng lãnh trầm thấp, mang theo hàm ý cảnh cáo nồng đậm: “Chu Tử Mông, cô vượt ranh giới.”

    Quà tặng và yêu cầu không hợp lý của ả đã vượt qua giới hạn mà bạn bè khác phái nên tuân thủ; cái tính tùy ý làm bậy của ả đã gây hại cho Sở Khâm, vượt qua điểm mấu chốt mà Chung Nghi Bân dễ dàng tha thứ cho bạn bè được rồi.

    Tay chân Chu Tử Mông rét run, trong mắt có nước mắt rưng rưng, cắn răng ngẩng đầu đối diện với anh: “Quỷ hẹp hòi, không muốn thì thôi.” Sau đó, ả cúi đầu không nhìn anh nữa, xách túi của mình lên, xoay người chạy ra ngoài.

    Buổi tối, Chung Nghi Bân lái xe đến dưới lầu tập đoàn Thịnh Thế chờ ca ca đúng như giờ đã hẹn. Chung Gia Bân đi tới, nhìn thoáng qua xe thể thao lòe loẹt của đệ đệ, ý bảo Chung Nghi Bân đưa chìa khóa cho nhân viên bãi đậu xe.

    Tài xế lái một chiếc Bentley vừa lộng lẫy vừa điệu thấp tới, Chung Nghi Bân sờ mũi một cái, ngồi vào trong xe của ca ca.

    Văn phòng làm việc của Sóng Cũ nằm trong khu viên sản nghiệp khoa học kỹ thuật Cao Tân Tứ Hoàn, từ Nhị Hoàn đến Tứ Hoàn còn cách một đoạn, hai anh em ngồi trong xe mắt to trừng mắt nhỏ.

    “Đêm nay dẫn em đến gặp người có tên Trác Viễn, là bạn học thời anh ở bên Mỹ, bây giờ là tổng giám vận doanh của Sóng Cũ, quyền hạn cũng tàm tạm.” Chung Gia Bân cúi đầu nhìn thoáng qua lịch trình trong di động “Sáng mai em đến tập đoàn một chuyến, 10h sáng có một cuộc họp, cùng tham gia, tới chừng đó dẫn em đi làm quen với chú Trữ.”

    Người được đại ca Chung gia gọi là chú Trữ có tên Ninh Trạch, là một trong những cổ đông của Thịnh Thế, đang nắm giữ 2% cổ phần. Đồng thời, ông cũng là cổ đông của Sóng Cũ, đang nắm giữ 4% cổ phần, là một nhân vật vô cùng quan trọng của Sóng Cũ. Có thể nói, đây mới là điểm gắn kết lớn nhất giữa Thịnh Thế và Sóng Cũ.

    Chung Nghi Bân chăm chú nghe ca ca nói, khẽ gật đầu: “Chỉ với chút chuyện nhỏ này, không cần phải làm phiền đến chú Trữ chứ hả?”

    “Lo trước khỏi hoạ.” Chung Gia Bân nhìn thoáng qua đệ đệ với vẻ mặt ngoan ngoãn, nhịn không được lại nói thêm một câu, “Để chắc chắn không có sơ suất gì, em phải bảo đảm có ít nhất hai người đang làm chuyện này cho em, đến khi cần thiết, bọn họ còn có thể kiềm chế lẫn nhau.”

    Những lời này là kinh nghiệm của đại ca Chung gia rút ra nhờ lặn ngụp trong thương trường. Sau khi Chung Nghi Bân nghe vậy, cảm thấy rất có đạo lý, “Em nhớ rồi.”

    Rất nhiều năm chưa được nhìn thấy đệ đệ ngoan ngoãn như vậy, nhất thời Chung Gia Bân có hơi khó thích ứng, nhưng cảm giác sung sướng trong lòng cũng chân chân thật thật, khóe môi lạnh lùng nhịn không được cong lên với một độ cong khó có thể nhận ra được.

    Điểm hẹn với Trác Viễn nằm ở khách sạn Đế Quốc cách công ty Sóng Cũ không xa. Quán rượu này vô cùng có phong cách, bên ngoài là kiểu dáng của tòa thành Châu Âu, dùng đá cẩm thạch trắng làm tường, thủy tinh năm màu làm cửa sổ, cửa chính màu đỏ cao khoảng năm thước, được làm từ gỗ rất nặng. Phục cổ mà lại tráng lệ.

    Trong đại sảnh nguy nga lộng lẫy, nhân viên phục vụ mặc trang phục thời Trung cổ thân thiết chào hỏi, dẫn bọn họ đến phòng đã đặt trước.

    Chung Nghi Bân đi theo sau ca ca, cảm thấy có một bóng lưng quen mắt vừa mới xẹt qua, anh liền lại quay đầu nhìn về phía cầu thang. Trên cầu thang rộng lớn có trải một hàng thảm đỏ, một người mặc tây trang đen đang chậm rãi bước lên, dáng đi vô cùng đặc biệt, vừa ngừng lại một cái, không khác gì đế vương đang đứng trong cung điện.

    Thoáng dừng lại nơi ngã rẽ đã để Chung Nghi Bân thấy rõ mặt của người kia, chính là cái người lần trước gặp được ở tiệc tối, tổng tài trẻ tuổi của tập đoàn Đại Ngư —— Ngu Đường.

    “Mọi người đến rồi à!” Trác Viễn vừa tan tầm liền chạy qua bên này, vừa mới vào đại sảnh liền gặp hai người bọn họ, thấy Chung Nghi Bân đang nhìn lên, anh ta cũng nhịn không được quay đầu nhìn theo, “Hả? Hoàng đổng?”

    Đi theo bên cạnh Ngu Đường, còn có một nam tử trung niên, bởi vì khí thế của Ngu Đường quá mạnh mẽ, nhất thời bị Chung Nghi Bân bỏ quên.

    “Là đổng sự của công ty cậu à?” Chung Gia Bân thuận miệng hỏi một câu, ý bảo Trác Viễn mời vào trong.

    “Ừ, là một đại cổ đông.” Trác Viễn lớn lên rất hoạt bát, trong mắt có ánh sáng lấp lánh, trên mặt cứ luôn mỉm cười, rất có khí chất của một người chuyên marketing.

    Dưới trướng của Đại Ngư cũng không có công ty giải trí nào đặc biệt tốt, chỉ có một truyền thông Đại Nhật, cực kỳ không được coi trọng, mà mấy sản nghiệp khác, cũng không cần Sóng Cũ tuyên truyền. Đại cổ đông của Sóng Cũ đi ăn cơm chung với tổng tài của tập đoàn Đại Ngư, chuyện này có điểm không bình thường. Chung Gia Bân nhíu mày trầm mặc một chút, giơ tay lên, trợ lý ở một bên lập tức cúi đầu tiến tới, dặn dò vài câu, trợ lý liền xoay người đi ra.

    Chương 28: Đại Ngư

    Ăn xong một bữa cơm nâng cốc cạn ly, Chung Nghi Bân và Trác Viễn đã đạt tới trình độ kêu nhau “Viễn ca” với “Nhị Bính” luôn rồi. Đối với chuyện điều tra cái nick marketing online kia, Trác Viễn biểu thị cứ bao trên người anh ta, nhưng đừng để cho bất luận kẻ nào biết là anh ta tra.

    Trác Viễn tự chạy xe, do đã uống rượu nên không thể lái xe về được, Chung Gia Bân nói cứ để tài xế đến đưa anh ta về trước. Trác Viễn xua tay cự tuyệt, kêu một chiếc taxi đến, vẫy tay chào tạm biệt bọn họ.

    Đúng lúc Ngu Đường cũng đi ra tiễn người, vị Hoàng đổng kia có tài xế riêng, không cần Ngu Đường phí tâm, tự đi về một mình.

    Hai nhóm người gặp nhau ngay chỗ đậu xe, Chung Nghi Bân nhìn về phía Ngu Đường mang theo cặp mắt thâm trầm, giơ tay lên tiếng chào: “Ngu tổng, thật là trùng hợp.”

    Ngu Đường quay đầu nhìn về phía anh: “Hai vị Chung tổng cũng uống không ít rồi đúng không, không bằng đến uống ly trà giải rượu nào.”

    “Vậy chúng tôi không khách khí.” Trước khi đệ đệ cất lời, Chung Gia Bân đã đồng ý trước.

    Chung Nghi Bân ngốc lăng bị ca ca dẫn vào đại sảnh, bên hông đại sảnh có một phòng trà, cung cấp nước trà có công hiệu giải rượu, thu phí cho có lệ.

    “Chung tổng tận lực chờ tôi, là có lời định nói với tôi sao?” Ngu Đường không có chút men say nào, sắc bén ngồi trên ghế sô pha kiểu Châu Âu, nhàn nhạt nhìn Chung Gia Bân.

    Chung Nghi Bân sửng sốt, anh chỉ cảm thấy thời gian ăn cơm của đêm nay có hơi dài, nhưng cũng không nhìn ra đại ca cố gắng kéo dài thời gian gì cả… Quay đầu thấy trợ lý đứng sau lưng đại ca, nhất thời hiểu rõ, chắc là lúc đó vị trợ lý này bị phái đi ra nhìn chằm chằm vào động tĩnh bên phía Ngu Đường rồi.

    “Chỉ là nhất thời tôi cảm thấy hiếu kỳ, sao mà tự nhiên Ngu tổng lại cảm thấy hứng thú với cổ phần của công ty Sóng Cũ vậy.” Chung Gia Bân nhấp một ngụm trà giải rượu, đắng đắng chát chát cũng không quá dễ uống. Vốn dĩ Thịnh Thế cũng có ý đồ thu mua một chút cổ phần của công ty Sóng Cũ, nhưng giá quá đắt, lại dự tính thấy không có khả năng tăng giá quá cao, vậy nên liền gác lại ý định đó.

    “À, anh thật đúng là cơ trí nhỉ, chỉ dựa vào chuyện tôi gặp mặt Hoàng đổng liền đoán được nhiều như vậy.” Rõ ràng Ngu Đường còn nhỏ tuổi hơn Chung Nghi Bân, thế nhưng khẩu khí lại còn thành thục hơn cả Chung Gia Bân, cứ như mình mới là một tiền bối vậy.

    “Không có ý gì khác, chỉ định nhắc nhở Ngu tổng một chút, Dụ Hoa cũng đang nhìn chằm chằm vào cổ phần của Sóng Cũ đấy.” Chung Gia Bân lại nhấp tiếp một ngụm trà, xong rồi liền đứng dậy cáo từ. Dụ Hoa đang giành một hạng mục với Thịnh Thế, nếu như bởi vì giành cổ phần công ty với Ngu Đường mà bị trì hoãn tài chính, đối với Thịnh Thế mà nói, đó là chuyện không thể tốt hơn được nữa.

    Ngu Đường uống một hơi cạn sạch trà giải rượu trong ly, cười như không cười nhìn Chung Gia Bân: “Chung tổng thật thủ đoạn, bất quá, muốn đạt được chỗ tốt, dù sao cũng phải có chút thành ý chứ.”

    Bước chân đang rời đi của Chung Gia Bân dừng lại một chút, quay đầu nhìn về phía Ngu Đường: “Đương nhiên rồi.”

    Ngu Đường lại tự rót cho mình một ly trà giải rượu nữa, nâng ly lên với hai anh em: “Tiểu Chung tổng không uống thêm vài ly sao? Không sợ đến lúc về bị vợ ghét bỏ hả?”

    Chung Nghi Bân nghiêng đầu một cái, cảm thấy vị Ngu tổng này rất thú vị, vì vậy anh liền xoay người đi về rót một ly. Ngu Đường híp mắt, cụng ly với anh, hai người cùng uống ừng ực cạn sạch cả ly.

    Ngồi vào xe, nhìn xe của Ngu Đường chạy đi mất, Chung Nghi Bân hiếu kỳ: “Ngu Đường đã kết hôn rồi?” Trẻ tuổi như vậy, thoạt nhìn mới chỉ chừng 20, không nghĩ tới đã có vợ rồi hả ta?

    “Chưa.” Chung Gia Bân tựa lưng vào ghế, nhéo nhéo mi tâm, “Cậu ta có một bạn nam ở chung, chính là tổng tài của giải trí Tinh Hải.”
    Mắt Chung Nghi Bân sáng ngời, không ngờ cũng là một người vợ nam, trách không được lại khuyên anh uống nhiều trà giải rượu một chút, hoàn toàn là kinh nghiệm của người từng trải đó nha!

    Trên đường về nhà trời lại đổ mưa, mùa hè ở thủ đô cứ y như sắc mặt trẻ con, thay đổi thất thường. Chung Nghi Bân nhịn không được gọi điện thoại cho Sở Khâm: “Em đã về tới nhà chưa? Bên ngoài trời đang mưa đó.”

    Sở Khâm đi ăn tôm hùm nhỏ với Lâm Tiếu Tiếu, cho dù hai người có ăn 3 mâm thì hiện tại cũng đã ăn xong hết cả rồi. “Em đang ở nhà nè, anh tới đâu rồi?”

    “Vừa qua khỏi Tam Hoàn, chắc còn cỡ nửa tiếng nữa.” Chung Nghi Bân nhìn thử GPS chỉ đường của tài xế, thành thật trả lời.

    Chung Gia Bân nhìn mưa ngoài cửa sổ, nghe đệ đệ nói chuyện điện thoại sến súa.

    “Uống chút rượu…”

    “Hmm, không có, không có lái xe, anh ngồi xe của ca ca về…”

    “Á, em không nói anh cũng quên mất, hề hề…”

    Ngữ điệu ngốc ngốc nghếch nghếch, mang theo vài phần làm nũng, Chung Gia Bân khẽ hừ một tiếng, đã lớn vậy rồi mà còn làm nũng, sau khi đệ đệ mất trí nhớ, thực sự là càng sống càng thụt lùi mà.

    Đang nghĩ ngợi, đột nhiên đệ đệ bên cạnh sáp lại gần: “Ca…”

    Ngữ khí lấy lòng, không hề khác biệt với giọng điệu lúc nói chuyện với Sở Khâm ban nãy. Chung Gia Bân quay đầu, liền thấy cái đầu lớn của đệ đệ đã sắp gối lên vai anh, anh nâng tay lên đẩy đệ đệ ra xa chút: “Làm gì đó?”

    “Cái bộ 《 Hậu cung thục phi truyện 》 kia, em định quay thành một bộ phim truyền hình với chế tác tinh xảo, có thể cho em thêm chút tiền nữa được không?” Chung Nghi Bân đáng thương hề hề nói.

    “… Bản kế hoạch trình lên, nói bộ phim cẩu huyết càng có thể kiếm nhiều tiền hơn.” Đây vẫn là lần đầu tiên Chung Gia Bân bị đệ đệ nhìn như vậy, một đôi mắt sáng long lanh khiến anh cảm thấy áp lực gấp bội, nói chuyện cũng không chắc như đinh đóng cột được nữa.

    “Đó là do bọn họ chưa làm tốt, ngày mai em sẽ đưa bản hoàn chỉnh đến cho anh xem!” Chung Nghi Bân hứa hẹn, vươn tay túm lấy tay áo của ca ca, kéo kéo ăn vạ.

    Chung Gia Bân để mặc đệ đệ nắm lấy tay áo của mình, kéo đến mức cả bộ tây trang được đặt làm riêng đều nhăn lại, mặt không thay đổi nói: “Ngày mai lúc họp đem tới chung luôn đi.”

    “Yay!” Chung Nghi Bân hoan hô một tiếng, quả nhiên làm nũng với ca ca là hữu dụng mà! Đúng lúc này cũng đã đến nơi, xe dừng lại trước cửa tiểu khu của Sở Khâm, Chung Nghi Bân dùng đầu cụng vào vai đại ca một cái, “Ca, em về nha, mai gặp!”

    Sở Khâm đang đứng trước cửa tiểu khu, trong tay cầm một cây dù cầu vồng. Dù cầu vồng rất rộng, có tới tận 16 khung dù, vô cùng rắn chắc, cho dù có đứng trong bão tố cũng sẽ không bị thổi ngược lại, còn có thể che khuất cả hai người nữa.

    “Bảo bối!” Chung Nghi Bân thấy cậu, lập tức nhào qua.

    Sở Khâm đón lấy anh, vội dùng dù che lấy người, quay đầu vẫy vẫy tay với đại ca Chung gia đang ngồi trong xe.

    Chung Gia Bân thấy đệ đệ có người đón, liền không nói thêm gì nữa, ý bảo tài xế lái xe. Chờ đến khi không nhìn thấy hai người kia, anh mới thong thả ung dung kéo thẳng âu phục nhăn nheo lại, nắm đấm tay lại đặt ở bên môi, chặn lấy khóe môi đang liên tục cong lên.

    Trời mưa thích hợp cho việc ngủ nhất. Chung Nghi Bân hưng phấn mở cửa sổ ra, để cho tiếng mưa rơi tí tách truyền vào, cũng không cần mở máy điều hòa, hô hấp mang theo hơi ẩm của nước mưa, có thể giúp giấc ngủ ngon hơn.

    Sở Khâm sợ đến tối anh bị nóng, lấy chiếu ra trải. Chiếu được làm từ mảnh trúc, khiến cho Chung Nghi Bân cảm thấy rất mới mẻ, anh lăn một vòng ở bên trên, sau đó lăn đến bên người Sở Khâm.

    “Dạ, không sao cả, gần đây vô cùng tốt.” Sở Khâm đang nói chuyện điện thoại với mẹ, thấy Chung Nghi Bân lăn đến, duỗi tay đè cái đầu lớn đang ra sức liếm thắt lưng của cậu.

    Nhà cậu không ở thủ đô, ba mẹ đã quen ở quê, không thích dọn đến đây, chỉ có ngày lễ ngày Tết có thể về nhà thăm họ. Mẹ Sở vừa mới xem thời sự, nghe nói ở thủ đô đột nhiên có mưa lớn xối xả, bà vội gọi điện thoại hỏi thử xem con trai có đang tăng ca không. Hỏi thăm cả đống chuyện về sinh hoạt hàng ngày, đề tài liền nhịn không được chuyển đến vấn đề tìm đối tượng.

    “Đối tượng ạ…” Sở Khâm mím môi, nhìn Chung Nghi Bân đang trợn to cặp mắt tròn xoe, “Thật ra cũng có một người, chỉ là, lớn hơn con hai tuổi.”

    “Lớn hơn hai tuổi cũng có sao, lớn một chút sẽ biết thương con hơn đó!” Mẹ Sở vui vẻ không thôi, thằng con ngốc nhà mình, rốt cục cũng tìm được vợ rồi, “Tết này dẫn người về nhà chơi chút nha.”

    “Dạ, để tới đó rồi tính sau.” Sở Khâm hàm hồ trả lời, lại hỏi thăm việc nhà vài câu, sau đó cậu mới cúp điện thoại.

    Xuất thân của cậu bình thường, trong nhà không hề có nửa phần quan hệ với giới giải trí. Ba là một thầy giáo, mẹ là một công nhân viên chức của xí nghiệp nhà nước, sau đó xí nghiệp đóng cửa, bà tự mở cửa hàng kinh doanh, bởi vì tính cách rất mạnh mẽ, việc làm ăn cũng không tệ lắm. Cậu vẫn chưa thẳng thắn với người nhà, dù sao ba cậu là một phần tử trí thức truyền thống, khẳng định sẽ không thể tiếp thu chuyện này được, chỉ có thể để từ từ thôi.

    “Mẹ kêu em dẫn anh về nhà kìa!” Chung Nghi Bân rất là hưng phấn, “Anh đẹp trai lại có tiền như vậy, nhất định mẹ em sẽ thích thôi.”

    “Vậy trước tiên anh phải cắt kê kê đi, vậy mẹ mới thích được.” Sở Khâm liếc xéo anh.

    Chung Nghi Bân xụ mặt, làm bộ nghiêm túc suy nghĩ một chút, xoay người nằm thành hình chữ đại: “Đến đây đi, vì Athena, anh có thể hiến dâng kê kê của mình!”

    “Anh muốn hiến dâng kê kê cho Athena?” Sở Khâm cưỡi lên người anh, vươn đầu ngón tay chọt chọt, “Anh như vầy gọi là khinh nhờn thần linh, biết không hả?”

    Chung Nghi Bân bị cậu chọt đến có phản ứng, vươn tay nắm lấy eo của Sở Khâm, ấn ấn mông thịt mềm mại xuống: “Em chính là Athena của anh nha! Nữ thần, có thể cho phép chiến sĩ trung thành của em, nhìn thử xem hôm nay em mặc quần tứ giác màu gì được không?”

    “Phụt ha ha…” Sở Khâm bị chọc cho cười ngã vào người anh, bị cái tên đang rình mồi kia cắn vào lỗ tai.

    Cuối cùng, trên tấm chiếu trúc, Sở • Athena • Khâm thiêng liêng, tiếp nhận kê kê của tín đồ Chung gà con thành kính hiến dâng lên.

    Sáng hôm sau, Chung Nghi Bân đã thức dậy từ sớm, tìm cái bản kế hoạch dự toán ra. Trong túi tài liệu, phát hiện một xấp văn bản, bên trên viết đầy các ý kiến về hạng mục này.

    【 Hiện tại trên thị trường có đủ các loại phim cẩu huyết, nhưng khán giả cũng không phải đồ ngu, dưới tình huống không có gì để xem mới sẽ đi coi phim cẩu huyết. Nhưng họ cũng chỉ có thể xem một lần mà thôi, nói cách khác, cái loại phim truyền hình cẩu huyết gài mìn người ta chết không đền mạng này, chỉ có thể hot trong một khoảng thời gian ngắn, sau đó không có cơ hội được chiếu lại lần thứ hai. Huống chi, hiện tại quyền đăng tải trên mạng internet cũng là một khối lợi nhuận không thể bỏ qua được, nếu như quay phim cẩu huyết, nhất định phải buông tha cho một phần lợi ích, mà lại còn khiến cho danh tiếng của Thịnh Thế gặp phải tổn hại. Phải quay một bộ phim truyền hình tinh xảo… 】

    Chung Nghi Bân sờ sờ cằm, đây chính là bài diễn thuyết mình đã chuẩn bị sẵn trước khi mất trí nhớ, bên cạnh còn có một file Power Point nữa. Cái này rất hữu dụng, trước đây anh cứ mãi lo đọc mail và tài liệu, không có cẩn thận nghiên cứu mấy thứ trong máy tính của mình. Nghĩ như vậy, anh tiện tay mở mấy ổ đĩa ra.

    Ổ D là tài liệu công việc, ổ E là các loại phần mềm, ổ F thì lại chứa rất nhiều hình ảnh và video. Tò mò mở thử một video lên, hình như là một bộ phim vườn trường, một thiếu niên mặc đồng phục học sinh đi trên đường cây rợp bóng, đột nhiên có một người vạm vỡ lao tới, bịt miệng bắt cóc cậu ta.

    Hể, không ngờ còn là một bộ phim phá án nữa đó? Chung Nghi Bân nhíu mày, coi thêm chút nữa, người vạm vỡ dùng dây trói hai tay thiếu niên lại, sau đó bắt đầu cởi quần áo của cậu ta ra, trong miệng lẩm bẩm vài câu tiếng Nhật.

    Sở Khâm ngáp đi tới, rót một ly nước uống, nhìn thoáng qua màn hình của Chung Nghi Bân, cậu phun một ngụm nước ra ngoài.

    Chương 29: Ra tay

    “Mới sáng sớm, coi cái này làm gì vậy?” Sở Khâm lau miệng.

    “Anh… anh chỉ định coi tài liệu của hạng mục…” Chung Nghi Bân nói lắp bắp, luống cuống tay chân đóng video lại, vừa mới tắt xong, chuông cửa liền vang lên.

    Sở Khâm dụi dụi mắt đi mở cửa, xuyên qua mắt mèo nhìn thấy thư ký Kim mặc tây trang mang giày da cầm theo bữa sáng.

    “Thư ký Kim, tới sớm vậy.” Sở Khâm mở cửa, nhịn không được lại ngáp một cái.

    “Chào phu nhân.” Thư ký Kim chính trực theo sát Sở Khâm lên tiếng chào hỏi, thay dép, cầm bữa sáng trong tay đặt lên bàn cơm. Nhìn thoáng qua tổng tài đang bận rộn, trên màn ảnh là tài liệu kế hoạch dự toán chi chít chằng chịt, trong lòng cảm khái một tiếng làm tổng tài thật khổ cực.

    Nghe thấy xưng hô “Phu nhân”, Sở Khâm còn đang trong trạng thái mơ hồ vẫn chưa kịp phản ứng, chờ đến khi cậu kịp phản ứng lại, thư ký Kim đã mang theo vẻ mặt thành thật ngồi ở bên cạnh Chung Nghi Bân nghe anh nói về các vấn đề của hạng mục.

    10h hôm nay phải đến tập đoàn họp, không kịp đến công ty, Chung Nghi Bân trực tiếp kêu thư ký Kim tới đây, hai người bọn họ cùng đến tập đoàn luôn.

    Khóe miệng Sở Khâm giật giật, xoay người đi rửa mặt, dọn dẹp ổn thỏa, ngồi ở trước bàn ăn yên lặng ăn bữa sáng. Thư ký Kim đem bánh bao chiên tới, bởi vì đường đi có hơi xa, đồ ăn đã lạnh đi phần nào, Sở Khâm cho vào chảo điện hâm nóng một chút rồi mới lấy ra ăn. Chấm chút giấm đen, cắn một cái, nước tuôn ra bốn phía, ăn ngon vô cùng. Không cần cháo gì cả, uống một ly nước chanh mật ong nữa là đúng chuẩn luôn.

    “Anh cũng muốn ăn.” Chung Nghi Bân ngửi thấy mùi thơm, há mồm đòi Sở Khâm đút.

    “Tự ăn đi, ăn xong rồi làm.” Sở Khâm không để ý tới anh, gắp một cái bánh lên cho vào miệng.

    Chung Nghi Bân đành phải ngoan ngoãn đi qua ăn sáng, để lại mình thư ký Kim khổ ha ha chỉnh lý tài liệu. Thời gian cấp bách, phải nhanh sắp xếp xong mọi thứ, làm ra vài bản brochure. Thư ký Kim chọn Power Point rồi cả hình ảnh và video trong một folder, copy qua ổ U, xong rồi lại down brochure về, đi tìm một tiệm in màu để in ra.

    Ăn sáng xong, Sở Khâm chọn quần áo cả nửa ngày trời, thở dài. Quần áo Chung Nghi Bân để ở chỗ này quá ít, phải tham dự một trường hợp chính thức mà cũng không có nhiều tây trang để chọn lựa nữa.

    “Không sao đâu, đều là người của tập đoàn, anh có quấn một tấm mền tới đó bọn họ cũng biết anh là ai mà.” Chung Nghi Bân cười cười không thèm để ý, anh mặc áo sơmi, cũng không thắt cà vạt, xách áo khoác tây trang lên liền đi.

    Sở Khâm cũng phải đi quay chương trình, cậu xoa cái eo đau nhức đến đài truyền hình, lúc Đỗ Vi trang điểm cho cậu, nhịn không ngủ thiếp đi.

    “Tối hôm qua đi đâu chơi bời rồi?” Đỗ Vi vừa trang điểm vừa cười hì hì hỏi.

    “Không có đi đâu hết đó.” Sở Khâm ngáp một cái.

    “Chậc chậc…” Đỗ Vi chắt lưỡi cười cậu.

    “Chị Vi Vi, bên quản lý sân khấu hối rồi kìa.” Trần Kỷ Minh đang ngồi ở một bên nhịn không được mở miệng hối. Gần đây hắn mới được biết, thực ra Đỗ Vi còn lớn hơn cả hắn, đã vậy cô còn là thợ trang điểm chuyên dụng của MC, không đợi hắn đắc ý được mấy ngày, Trần Kỷ Minh liền phát hiện ra, mỗi lần hắn ngồi trang điểm cùng một lúc với mấy MC khác, hắn cứ luôn bị xếp ra sau. Loại đãi ngộ khác biệt này, thời điểm Sở Khâm có mặt lại càng rõ ràng hơn, Đỗ Vi còn có thể cố ý nói chuyện với Sở Khâm một hồi nữa.

    Đỗ Vi liếc mắt, quay đầu cười ôn nhu nói: “Gấp lắm sao? Nếu gấp như vậy, dặm cho cậu một lớp phấn là được rồi.”
    Sở Khâm mím môi nhịn cười, hoàn toàn không có ý nói giúp Trần Kỷ Minh. Tính tình của cái cô Đỗ Vi này không tốt, tâm nhãn lại nhỏ, đắc tội cô liền có thể nếm được mùi đau khổ.

    Quả nhiên, Đỗ Vi lấy một hộp phấn nền ra, thoa cho Trần Kỷ Minh. Hộp phấn này thiên về màu tối, ngồi trong phòng hóa trang nhìn không ra, nhưng khi lên sân khấu liền lộ vẻ già nua.

    Sở Khâm đặt một tay lên ghế dựa, cằm đặt lên cánh tay: “Vi Vi, chiều nay đi shopping với em nha.”

    “Uầy, rốt cục ngài cũng nhớ tới chuyện đi shopping với con rồi à?” Đỗ Vi cười liếc cậu.

    “Không phải mỗi lần đi shopping em đều phải dựa vào chị cả sao, cứ quyết định như vậy nhá.” Sở Khâm chớp chớp mắt với cô, lúc gần đi còn nhìn thoáng qua Trần Kỷ Minh bị Đỗ Vi cố ý trang điểm cho xấu xí một chút, “Kỷ Minh nè, một lát kéo cậu lên sân khấu chung với tôi nhé.”

    “Được ạ!” Trần Kỷ Minh không thèm nghĩ ngợi liền gật đầu đồng ý, thầm nghĩ rốt cuộc Sở Khâm cũng biết dẫn dắt mình rồi.

    Món thập cẩm kỳ này mời một đoàn phim thần tượng, một đám người trẻ tuổi xúm lại rất là náo nhiệt.

    “Khâm ca!”

    “Chào Khâm ca!”

    Đến hậu trường, giảng giải về lưu trình với bọn họ, đang cười cười nói nói thì nam nữ diễn viên chính lập tức đứng lên chào, những người khác cũng đều tiến tới chào hỏi.

    “Khâm ca, đã lâu không gặp.” Nam số 2 Kiều Tô có một khuôn mặt trắng nõn tinh xảo, cười rộ lên trong trong sáng sáng, vô cùng dễ nhìn. Cậu vào nghề đã được vài năm, lúc mới vào nghề, diễn chính là mỹ nam cổ trang, một lần liền nổi tiếng, đáng tiếc công ty cậu ký hợp đồng lại không tốt, không biết cách nâng cậu lên. Bây giờ vẫn cứ để cậu nhận kiểu phim thần tượng ngốc nghếch này…

    Sở Khâm nhìn cậu ta, cảm thấy có hơi đáng tiếc. Ba năm trước Kiều Tô từng tham gia chương trình của cậu, khi đó thiếu niên mới vào đời nhiệt huyết hăng hái, hiện tại đã nội liễm không ít, cũng tại mấy năm nay đã lãng phí không ít thời gian.

    “Nghe nói gần đây em mới nhận một bộ phim cổ trang hả, sao rồi?” Nói về lưu trình xong, Sở Khâm lén trò chuyện với Kiều Tô đôi ba câu.

    “Là một chế tác lớn.” Nói đến bộ phim mới nhận, trên mặt Kiều Tô nhịn không được hiện lên ý cưới, “Hạng mục của giải trí Tinh Hải, tài chính đầy đủ.” Bởi vì còn chưa công bố bộ phim này ra ngoài nên tất cả đều được bảo mật, Kiều Tô cũng không thể nhiều lời được. Bất quá mấy ngày nay đã bắt đầu tuyên truyền rồi, để cho người trong giới nhìn thử ảnh trong phim cũng được.

    Sở Khâm tiến đến bên cạnh Kiều Tô, nhìn thoáng qua ảnh trong phim trong di động của cậu ta, vừa mới liếc mắt liền có thể nhìn ra được chế tác có tinh xảo hay không. Trường bào nghiễm tụ (áo dài tay áo dài) màu trắng tuyết, áo khoác là một lớp vải the mỏng trong suốt, tô điểm cho gương mặt Kiều Tô trắng nõn như ngọc. Thắt lưng tinh tế được khảm một khối ngọc bích, một chuỗi ngọc bích được treo rũ xuống bên hông, chạm trổ kỹ càng, có thể nói là xa xỉ.

    “Đúng là dám chi mà.” Sở Khâm cảm thán một tiếng, nhìn gương mặt đầy ý cười của Kiều Tô, nhịn không được mở miệng, “Hình như hợp đồng của em sắp đến hạng rồi phải không, có định đổi sang công ty khác không hả?”

    “Đổi công ty?” Kiều Tô giương mắt nhìn về phía Sở Khâm, đờ ra một chút, người trong giới khá là kiêng kỵ với mấy chuyện khuyên người khác đổi công ty, dù sao thế lực của công ty diễn nghệ cũng lớn hơn nghệ sĩ, nói không chừng sẽ có một ngày nào bị ai đó truyền ra, vô duyên vô cớ lại đắc tội với người khác nữa. Sở Khâm có thể nói ra một câu như thế, đầu tiên là do cậu không sợ có người truyền ra, vả lại cũng là thật tâm muốn tốt cho Kiều Tô.

    “Hai người đang nói gì vậy?” Diễn viên nam số 1 thấy hai người nói đến hăng say, có chút bất bình, sáp lại gần cũng muốn nói vài câu.

    “Ha ha, không thể nói chuyện phiếm tiếp nữa rồi, bắt đầu quay rồi kìa!” Sở Khâm cười ha ha đi qua, chào hỏi Lâm Tiếu Tiếu và Chu Sướng rồi lên sân khấu.

    Quá trình quay cũng coi như thuận lợi, trước khi Kiều Tô lên sân khấu cho Sở Khâm xem ảnh trong phim, cũng là để nâng thân phận của mình lên một chút, miễn cho xấu hổ ở trên sân khấu. Nhưng không ngờ tới, là mình có lòng tiểu nhân, căn bản là Sở Khâm sẽ không vì cậu còn chưa có tên tuổi mà vắng vẻ cậu, tương phản, anh ấy còn có thể mạo hiểm sẽ đắc tội với người nguy hiểm mà khuyên cậu đổi công ty khác.

    Sở Khâm thật đúng là hàng hiếm trong cái giới này mà.

    Trò chơi trong nửa cuối chương trình, bởi vì phải gom đủ năm nam sinh, trên sân khấu có hai diễn viên nam, cộng với Sở Khâm và Chu Sướng, còn thiếu một người nữa.

    “Tôi có biện pháp!” Sở Khâm nhảy vào giữa khán đài.

    “A —— Khâm ca ——” Nhất thời fan ngồi ở hàng ghế đầu điên cuồng, tiến lên vồ lấy cậu.

    Sở Khâm linh hoạt tránh thoát khỏi mấy cái tay non mềm của fan, bắt lấy Trần Kỷ Minh đang ngồi ở trong góc: “Nhìn xem, tôi phát hiện ra gì đây!”

    “Hở? Đây không phải là Trần Kỷ Minh ở sát vách sao?” Lâm Tiếu Tiếu giả vờ kinh ngạc nói, sau đó cũng nhảy xuống theo, hùa nhau lôi Trần Kỷ Minh lên sân khấu. Trần Kỷ Minh trang điểm là để quay bổ sung vài cảnh trong talk show của hắn, đã hứa sẽ đến xem Sở Khâm ghi hình nên còn chưa tẩy trang, vừa quay xong liền tới đây chờ.

    Năm nam sinh đứng chung một chỗ trên sân khấu, Chu Sướng hài hước không đáng kể, hai diễn viên chính phim thần tượng, một Sở Khâm, đều là mấy tiểu thịt tươi trắng nõn, chỉ có Trần Kỷ Minh với sắc mặt ám trầm.

    “Ể, không phải nghe đồn đó là MC tiểu thịt tươi mà Thịnh Thế TV vừa mới tuyển vào ư? Sao lại già như vậy chứ hả?” Khán giả dưới đài xì xào bàn tán.

    “Đúng đó, so với Khâm ca của tụi mình thì xấu quá trời quá đất luôn.” Fan ngồi ở phía trước giơ bảng tên Sở Khâm bĩu môi.

    Bởi vì chơi trò chơi nên hoàn toàn phải xem phản ứng tại hiện trường. Vốn dĩ đây chính là địa bàn của Sở Khâm, cậu ở bên trong tự nhiên như cá gặp nước. Nam số 1 tình thương không cao, nhưng thắng ở ngốc đến đáng yêu; Kiều Tô lớn lên quá dễ nhìn, chỉ cần mỉm cười là đủ ăn rồi; mà Trần Kỷ Minh bởi vì vẫn luôn làm bên talk show nên cứ đứng đơ một chỗ, tới chừng chơi trò chơi lại có hơi câu nệ, đứng trên sân khấu cũng có chút đột ngột.

    Cũng may thỉnh thoảng Sở Khâm sẽ nói đùa để làm tăng không khí, cuối cùng vẫn thuận thuận lợi lợi vượt qua, Trần Kỷ Minh lại vô cùng ảo não, hắn cảm thấy biểu hiện của mình có chút không xong.

    Cùng lúc đó, Chung Nghi Bân đang ở tập đoàn tổng bộ của Thịnh Thế, đứng trên bục trong phòng họp.

    “Hiện nay trên thị trường phim truyền hình được chế tác tinh xảo chất lượng, vừa xuất hiện liền bán hết hàng, chính là một cơ hội đầu tư tốt.” Chung Nghi Bân có dáng người cao ngất, đứng trước máy chiếu chậm rãi thuyết trình, tiêu sái mê người.

    Chung Gia Bân ngồi ở một chỗ khác trên bàn dài, lẳng lặng quan sát biểu hiện của đệ đệ.

    “Rốt cục nhị thiếu cũng trưởng thành rồi ha.” Chú Trữ ở bên cạnh cười ha ha nói một câu.

    “Dạ.” Đại ca Chung gia thản nhiên lên tiếng, chỉ có anh mới biết, căn bản không phải là đệ đệ trưởng thành, mà là biến thành một cậu bạn nhỏ, biết cả làm nũng nữa cơ đấy!

    “Đây là một đoạn phim ngắn, mọi người có thể xem thử.” Chung Nghi Bân ra hiệu cho thư ký Kim chiếu phim, màn hình chuyển thành một video, trên một con đường rợp bóng cây, thiếu niên mặc đồng phục học sinh vô tri vô giác đi trên đường, một người vạm vỡ xông ra…

    Chung Nghi Bân: “!!!”

    ===========================================

    Tiểu kịch trường

    Nhị Bính: Ông trời của con ơi! Tại sao lại biến thành phim heo rồi!

    Đại ca: Em giải thích rõ ràng cho anh

    Nhị Bính: Em, em cũng không biết QAQ

    Đại ca: Làm nũng một cái anh liền tha thứ cho em

    Nhị Bính: →_→

    Khâm Khâm: →_→

    Chương 30: Mua sắm

    Cảnh tượng quen thuộc, nhạc nền quen thuộc, chính là cái phim heo không thích hợp với trẻ em của Nhật mà anh đã ngẫu nhiên mở ra hồi sáng kia!

    “Cái này…” Cao tầng trong phòng có hơi sửng sốt, không phải nói muốn quay phim cung đình tranh đấu hả? Tại sao lại thành một bộ phim hiện đại vườn trường rồi… Hể, hình như còn là một phim phá án bí ẩn nữa đó…

    “Dừng!” Trước khi ông chú đáng khinh lộ mặt, Chung Nghi Bân lập tức hô dừng lại. Giỡn hoài, nếu như chiếu cái này cho mấy cao tầng của tập đoàn coi, sau này anh khỏi cần lăn lộn tiếp luôn!

    Thư ký Kim vô vàn khủng hoảng vội ấn dừng video, cấp tốc tắt cái phim đó đi.

    Chung Nghi Bân trừng mắt nhìn y, ho nhẹ một tiếng, tao nhã nói với mọi người: “Thật ngại quá, thư ký chiếu nhầm phim rồi, chúng ta tới phân tích thử triển vọng của thị trường trước cái đã, phim để sau rồi hãy coi.”

    Bởi vì thời gian eo hẹp, lúc sáng thư ký Kim chưa kiểm tra lại có đúng phim hay không. Sắc mặt thư ký Kim tái nhợt, thầm nghĩ tiêu đời rồi, để lấy công chuộc tội, y cấp tốc gửi tin cho đồng nghiệp trong công ty, kêu bọn họ nhanh gửi phim qua đây.

    Phim truyền hình của mấy năm trước đều nổi tiếng nhờ chế tác tinh xảo, mặc dù kỹ thuật còn chưa quá tốt, nhưng đều vô cùng dụng tâm vào những điểm khác. Có mấy đoàn phim, để quay được một bộ phim hay, có thể phải mất tới vài năm trời. Cũng như bộ 《 Hồng Lâu Mộng 》cũ, chỉ kịch bản thôi đã cho mời vô số Hồng học gia (những người nghiên cứu về Hồng Lâu Mộng) đến bàn bạc, do một đại văn hào lúc bấy giờ chấp bút, trước khi mở máy, diễn viên còn phải học tập cầm kỳ thi họa, lễ nghi cổ đại nữa.

    Đến thời đại hiện đại với văn hóa thức ăn nhanh, không có khả năng tiêu tốn quá nhiều chỉ để quay một bộ phim, nhưng dụng tâm để quay, vẫn là chuyện có thể làm được. Phim cung đình tranh đấu hỗn loạn, liền dựa theo lễ nghi phong tục của cung đình, quần áo, dụng cụ, lời nói, lễ nghi cũng không thể loạn được.

    “Một bộ phim cẩu huyết, chỉ có thể kiếm về một khoản tiền phát sóng, bởi vì nó không đáng xem nhiều lần, không có bao nhiêu đài truyền hình sẽ nguyện ý mua quyền phát lại.” Chung Nghi Bân mở biểu đồ phân tích tài vụ ra, “Tuy rằng chúng ta cần chế tác tinh xảo, nhưng bộ phim này không có cảnh chiến tranh, tất cả đều là quay cảnh trong nhà, nếu tính ra giá thành cũng không quá cao. Chẳng hạn như có đài Tứ gia nguyện ý mua quyền phát lại của chúng ta, có thể thu hồi tiền vồn, như vậy thu nhập của quảng cáo của Thịnh Thế TV chính là thuần lợi nhuận…”

    “Mà quan trọng hơn là…” Chung Nghi Bân ngẩng đầu, thấy chú Trữ ngồi ở bên cạnh ca ca, bỗng nhiên anh nghĩ đến, điều mấy đổng sự có cổ phần quan tâm nhất không phải là một vụ làm ăn kiếm được bao nhiêu tiền, mà là giá cổ phiếu ra sao, “Bộ phim này được quay chụp dưới danh nghĩa của Thịnh Thế, như vậy liền đại biểu cho hình tượng của Thịnh Thế, nếu như là một bộ phim chế tác tinh xảo, trong mắt của dân chúng, hình tượng của chúng ta sẽ được nâng lên một tầm cao mới, sẽ có khả năng đẩy giá cổ phiếu bay lên cao!”

    Vừa nghe thấy lời kia, nhất thời mấy đổng sự đều hăng hái.

    Mặc dù có một vài nhạc đệm, nhưng phương án vẫn được thông qua một cách thuận lợi, Chung Nghi Bân không chỉ nhận đủ tiền quay bộ phim cổ trang tinh xảo, đã vậy còn nhận được một khoản vốn mua mấy bộ phim tinh xảo khác nữa.

    “Nghi Bân thực sự trưởng thành rồi, càng ngày càng giống ca ca của con!” Ninh Trạch vỗ vai Chung Nghi Bân, cười ha hả nói.

    Nghe nói như thế, Chung Gia Bân khẽ nhíu mày một cái. Đệ đệ nhà mình ghét nhất là người khác so sánh hai anh em bọn họ, cũng bởi vì khi còn bé chú Trữ đã từng nói một câu tương tự, dẫn đến chuyện cho đến nay Chung Nghi Bân cũng không muốn thân cận với chú Trữ nữa. Đưa ra tài nguyên tốt lại không cần, bỏ gần tìm xa tự đi phát triển nhân mạch bên Sóng Cũ.

    “Con vẫn còn thua xa ca ca mà.” Chung Nghi Bân cười nói, đây là chuyện anh đã được tận mắt chứng kiến trong mấy ngày nay, khoảng cách mình kém đại ca không chỉ một đoạn, còn có rất nhiều thứ phải học tập từ anh ấy.

    Chung Gia Bân nhìn về phía đệ đệ có chút kinh ngạc.

    Ghi hình xong đã đến trưa, bởi vì buổi chiều còn phải quay bổ sung vài cảnh, nhóm khách mời cũng chưa rời đi ngay, đài truyền hình bao cơm. Lần đầu tiên mấy diễn viên trẻ tuổi được ăn cơm hộp của Thịnh Thế, rất là tò mò.

    Cơm hộp ba món một canh, một mặn hai chay, mùi vị bình thường. Nam số 1 tên là Lý Hạo, xuất thân từ phim thần tượng, đợt trước mới đóng vai chính trong một bộ phim thần tượng, bị thổi phồng đến tìm không ra bắc. Gần đây đi đâu ghi hình, người ta đều sẽ chiêu đãi mấy món ngon, vậy mà đến Thịnh Thế lại phải ăn đồ không khác gì của quản lý sân khấu, nhất thời có chút mất hứng.

    “Đài truyền hình này cũng quá keo rồi, chỉ cho chúng ta ăn mỗi cái này thôi hả!” Lý Hạo gẩy gẩy khoai tây xắt sợi không quá bắt mắt, bĩu môi.

    Nữ số 1 tên Ôn Tình, là một cô gái đáng yêu xinh xắn, bởi vì trong khoảng thời gian quay phim đã có chút hảo cảm với Lý Hạo, thấy hắn mất hứng như vậy, cô nhịn không được thấp giọng an ủi: “Cơm công tác đều như vậy cả, ráng ăn nhiều chút đi, quay xong chúng ta đi ăn cái gì đó ngon ngon là được.”

    “Cơm hộp của Thịnh Thế đã là tốt nhất trong tất cả các đài truyền hình rồi, cậu cứ nếm thử sẽ biết.” Kiều Tô có chút không quen nhìn Lý Hạo không coi ai ra gì, chỗ này là Món thập cẩm, có biết bao nhiêu người phải nhờ người tìm quan hệ xin góp mặt trong chương trình, có thể cho hắn ta lên đây đã rất nể tình rồi, vậy mà hắn còn dám soi mói cơm hộp của người ta nữa.
    “Hừ, tôi biết cậu đã ăn nhiều rồi.” Lý Hạo nhịn không được đâm Kiều Tô một câu.

    Đúng lúc Sở Khâm đi tới, làm bộ không nhìn thấy cuộc tranh chấp nho nhỏ ban nãy, cậu cười một cái rồi nói: “Đầu bếp của đài truyền hình nấu cơm có hơi nhạt, chúng tôi ăn quen rồi không thấy gì, nếu như mọi người thấy không hợp khẩu vị, để tôi đặt đồ ăn ở bên ngoài cho.” Nói rồi, cậu lấy một xấp thực đơn của mấy quán ăn từ trong bàn trang điểm ra, đưa một cái cho Lý Hạo và Ôn Tình, để bọn họ chọn món mình muốn ăn.

    Cách đãi khách cẩn thận, làm cho người khác không bắt lỗi được.

    Lý Hạo nhận lấy liền chuẩn bị chọn món, Ôn Tình vội cản hắn lại: “Không cần, em thấy ăn rất ngon, Khâm ca nhanh đi ăn đi, đừng để ý tới bọn em, anh ấy có hơi trẻ con chút thôi.”

    Sở Khâm cười cười, cầm lấy phần của mình, ngồi xuống bên cạnh Kiều Tô.

    Kiều Tô đang nghiêm túc ăn từng miếng từng miếng một, đột nhiên di động để ở trên bàn sáng lên một cái, báo có một tin nhắn.

    【 Mộ Thần: Ghi hình sao rồi? 】

    Kiều Tô vội cầm điện thoại lên, mở ra rồi khóa lại, để tránh bị người chung quanh nhìn thấy.

    “Úp điện thoại xuống đi.” Sở Khâm xoay màn hình di động của Kiều Tô xuống dưới, “Coi chừng nước canh văng vào.” Cậu không có hứng thú với chuyện nhìn lén điện thoại của người khác, xuất phát từ lễ phép, tuyệt đối cũng sẽ không nhìn loạn.

    Một loạt động tác đó khiến Kiều Tô cảm thấy rất thoải mái, không khỏi thả lỏng hơn: “Nếu như bộ phim mới này có thể chiếu trên Thịnh Thế thì tốt rồi, em còn có thể lên chương trình của Khâm ca thêm lần nữa.”

    Đoàn phim có thể lên Món thập cẩm, thông thường đều là phim truyền hình được chiếu trên Thịnh Thế TV.

    “Phim đó nói về cái gì?” Sở Khâm có hơi ngạc nhiên, thấy phục sức và trang phục giống như là của Ngu triều.

    “Anh có nghe qua 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》 chưa?” Kiều Tô suy nghĩ một chút, nhỏ giọng nói với cậu.

    “Hả!” Sở Khâm có chút kinh ngạc, đương nhiên là cậu đã từng nghe qua rồi. 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》 là một trong ba bộ Thế Gian Bách Thái của đại tác gia Khúc Lão lúc bấy giờ, hai bộ còn lại là 《 Võ Đế Trì Thế 》 và 《 Thập Quốc Loạn Thế 》 đã được quay thành phim truyền hình từ mấy năm trước, từng gây chấn động một thời.

    Bộ《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》này chính là bộ hay nhất, nổi tiếng nhất trong số ba bộ, nhưng có một vài vấn đề liên quan đến lịch sự vẫn chưa được duyệt qua. Nguyên nhân là do, Cảnh Nguyên đế, một trong hai vị vua Cảnh Hoằng đã cưới một hoàng hậu nam. Dưới bầu không khí văn hóa hiện tại ở trong nước, muốn đưa một bộ phim như vậy lên TV khá là khó khăn.

    “Ai quyết đoán vậy, dám quay cả phim này luôn?” Sở Khâm có chút bội phục người đầu tư phía sau màn.

    Kiều Tô cười cười: “Bản lĩnh của ông chủ rất lớn, đã bàn xong chuyện công chiếu trên đài quốc gia luôn rồi.” Series phim truyền hình vua chúa đều được chiếu trên đài quốc gia, tuy rằng mấy năm trở lại đây tỷ số người xem của đài quốc gia rõ ràng không bằng đài truyền hình địa phương, nhưng đây lại là tâm nguyện của nguyên tác Khúc Lão.

    “Có trailer không? Cho anh xem thử đi.” Sở Khâm nghe đến độ ngứa tâm, cậu rất thích quyển nguyên tác này, bởi vì sau khi thích Chung Nghi Bân, cậu cũng bị tâm tính của đế hậu cảm động lây, có đôi khi hận bản thân không được sinh ra trong thời đại đó. Không ngờ một tác phẩm thần thánh như vậy có thể được quay thành phim truyền hình, sẽ mang lại hiệu quả rất tốt tới dư luận, đối với tương lai của cậu và Chung Nghi Bân, cũng sẽ có sự hỗ trợ rất lớn.

    Buổi chiều ghi hình xong, Sở Khâm lôi kéo Đỗ Vi đi dạo phố. Trước đây cậu cũng từng là một đứa quê mùa không có phẩm vị gì với thời trang, đều nhờ một tay Đỗ Vi dạy ra cả. Hiện tại có thể độc lập mua trang phục cho mình, nhưng mua quần áo cho Chung Nghi Bân thì vẫn cần Đỗ Vi tư vấn.

    “Cái này thế nào?” Sở Khâm thử một bộ tây trang màu xám bạc, nếu như cậu mặc hợp, chỉ cần mua lớn hơn một số, Chung Nghi Bân sẽ mặc vừa như in.

    “Tạm được, không đẹp bằng bộ đó.” Đỗ Vi càng ưng ý cái bộ màu xám trước đó hơn, cái loại chất liệu vải bố này, thoạt nhìn đặc biệt có cảm xúc.

    “Thế nhưng bình thường mặc cái này sẽ tiện hơn, cũng thoải mái hơn nữa.” Sở Khâm giật giật cánh tay, nếu mặc cái bộ đó ngồi trước bàn làm việc khẳng định là sẽ mệt chết đi, nhưng mà để mặc đi ra ngoài chơi cũng rất dễ nhìn đó, “Mua hết hai cái luôn.”

    “Tiên sinh mời ngài nhận lại thẻ của mình, hoan nghênh lần sau lại ghé thăm.” Người bán hàng cười đến mặt mày hớn hở.

    Đỗ Vi trợn mắt há mồm nhìn Sở Khâm mua một đống nam trang cao cấp, từ tây trang, quần áo thoải mái đến vớ, quần lót, đều mua từ đầu tới chân. “Nè nè, nhiều dữ lắm rồi đó, tặng quà cho bạn trai, thỉnh thoảng mua một cái là được rồi, em mua cả tủ quần áo thể này, bộ định làm ba người ta luôn à?”

    “Cần gì phải chú ý nhiều như vậy chứ, em muốn mua cho ảnh thì mua thôi, còn phải coi đến thời gian với số lượng nữa hả?” Sở Khâm lơ đễnh, tiếp tục dùng cặp mắt sáng long lanh nhìn chằm chằm vào giày trong tủ kính.

    Quần áo có thể mua theo số, giày lại không thể, nhất định phải thử trên chân. Sở Khâm nhìn hồi lâu mới không cam lòng rời đi, mời Đỗ Vi đến tiệm chè Cảng Thức ăn đồ ngọt.

    “Em như vậy, sớm muộn gì cũng bị Chung Nghi Bân gặm đến xương cũng không chừa.” Đỗ Vi nhìn bao lớn bao nhỏ bên chân Sở Khâm, cảm thấy rất lo lắng. Loại con nhà giàu như Chung Nghi Bân này, căn bản sẽ không cảm kích chỉ vì người khác mua quà tặng cho y, thậm chí y còn không biết, đối với Sở Khâm mà nói số tiền này đã không tính là một con số nhỏ rồi.

    “Em là bạn trai của ảnh mà, là em muốn mua cho ảnh để thỏa mãn chính bản thân em, không cần ảnh cảm kích làm gì.” Sở Khâm cười híp mắt ăn mấy miếng xoài.

    Đỗ Vi đẩy cái miệng đang há to của mình trở về: “Tới chừng nào ông trời mới ban cho chị một người bạn trai như vậy chứ hả, bà đây có chết cũng không còn gì hối tiếc.” Nam nhân tốt như thế, vậy mà lại đi thích nam nhân, thực đúng là lãng phí tài nguyên của xã hội mà. Đỗ Vi hận hận ăn một ngụm kem dừa thật to, miệng đầy kem cóng đến mức thiếu chút nữa cô đã nhảy dựng lên.

    Tuy nói như vậy nhưng có vài lời của Đỗ Vi vẫn còn lưu lại trong đầu không vẫy đi được.

    Chung Nghi Bân về đến nhà liền thấy Sở Khâm đang ngồi trong phòng khách, dưới thảm cạnh chân chất đầy túi mua sắm đủ kiểu: “Sao lại mua nhiều đồ như vậy?”

    Sở Khâm ngẩng đầu nhìn anh: “Ừm, tặng cho anh hết đó.”

    “Woa!” Mắt Chung Nghi Bân sáng rực lên, chạy tới mở ra xem thử.

    Sở Khâm nhảy qua, ôm lấy Chung Nghi Bân từ phía sau: “Đỗ Vi nói, làm bạn trai, bỗng nhiên mua cho anh nhiều như vậy là không đúng.”

    “Cho nên nha?” Chung Nghi Bân thuận thế ngồi xuống thảm, ôm người vào trong lòng.

    Sở Khâm tách chân ra ngồi xổm xuống, duỗi tay vỗ một cái vào cặp mông rắn chắc của Chung Nghi Bân: “Kêu ba ba!”

    ================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Bài ca ba ba Khâm Khâm 》

    Nhị Bính: Tui có một ba ba tốt

    Khâm Khâm: Ba ba tốt, ba ba tốt, anh có một ba ba tốt

    Nhị Bính: Mua quần áo, cà cà cà, cà cà cà

    Khâm Khâm: Cà cà cà, cà cà cà

    Nhị Bính: Kêu trên giường, a a a, a a a

    Khâm Khâm: …

    Thuộc truyện: Mất trí nhớ đừng quậy