Mất trí nhớ đừng quậy – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Mất trí nhớ đừng quậy

    Chương 31: Thông báo

    Chung Nghi Bân sửng sốt một chút, đột nhiên chôn mặt vào lòng Sở Khâm, dùng sức cọ cọ, cố ý dùng giọng nhão nhoẹt kêu: “Ba ba…”

    “Ngoan.” Sở Khâm dương dương đắc ý vỗ vỗ cái đầu lớn trong ngực.

    “Ba ba, con đói bụng, ba cho con ăn được hông?” Chung Nghi Bân nói, cắn lên một chỗ cách lớp áo, ẩn ý ám chỉ trong đó khiến Sở Khâm xấu hổ không ngớt.

    “Đừng quậy, ba ba không có sữa.” Sở Khâm bị anh cắn đến ngứa, uốn éo người muốn né tránh, lại bị siết chặt lấy eo, đè xuống sô pha.

    “Có sữa, bất quá không phải ở chỗ này thôi.” Chung Nghi Bân liếm liếm khóe miệng, lột quần của ba ba Sở Khâm xuống.

    Hai người ở trên ghế sô pha hôn thành một đoàn, cuối cùng, Chung Nghi Bân thành công ép được “sữa tươi” ra, cũng ép “sữa tươi ” của mình lên tay Sở Khâm, mang theo cả thân dính dính dấp dấp đi tắm.

    Tắm rửa xong cả người khô mát, Sở Khâm lười biếng làm ổ trên ghế sô pha, dùng ngón chân chọt chọt lưng trần của Chung Nghi Bân: “Mặc quần áo vào thử xem, coi số có vừa không, khoan hãy tháo mạc ra đã, không vừa còn có thể đi đổi được.”

    Chung Nghi Bân nghe lời đi thử đồ, 5 cái áo sơmi, 2 bộ âu phục, 1 cái quần jean, 2 cái quần thường, thậm chí còn có 1 cái mũ lưỡi trai, 2 cái cà vạt, một số quần lót…

    Quả nhiên Đỗ Vi nói đúng, bộ tây trang được làm từ vải bố này, mặc lên người đặc biệt đẹp, phô bày trọn vẹn hai chân thon dài, bờ vai rộng, thắt lưng thon gọn của Chung Nghi Bân một cách hoàn mỹ nhất.

    “Đẹp lắm!” Sở Khâm ôm đệm, nhìn chằm chằm Chung Nghi Bân không chớp mắt, người này thật sự là quá đẹp trai, nhìn thế nào cũng không đủ hết.

    Chung Nghi Bân nghe nói như thế, thử quần áo thử đến càng hăng say, nếu như nghe được Sở Khâm nhỏ giọng kinh hô, anh liền không nhịn được đắc ý đi một vòng, để Sở Khâm chụp cho mình một tấm, rất biết tạo dáng.

    Trên cơ bản là quần áo đều vừa người, chỉ có cái quần jean kia có hơi chật. Sở Khâm nghĩ là bởi vì mông của ảnh quá vểnh, Chung Nghi Bân lại kiên trì cho rằng là bởi vì chim của anh quá lớn.

    “Anh thích cái nào nhất?” Sở Khâm gấp gọn quần áo lại, treo tây trang lên, cất quần jean vào túi mua sắm để ngày mai đi đổi.

    “Cái này.” Chung Nghi Bân lấy một cái cà vạt màu xanh ngọc ra.

    Sở Khâm quay đầu lại nhìn cà vạt, nền màu xanh ngọc, điểm thêm hoa văn tối màu, đúng là rất đẹp mắt, bất quá đây chỉ là cái cà vạt cậu tiện tay mua lúc mua tây trang, cũng không có gì đặc biệt cả.

    Chung Nghi Bân cầm cà vạt, kéo lấy hai tay của Sở Khâm, nhanh tay thắt một cái gút lại.

    Sở Khâm: “Hửm?” Còn chưa kịp phản ứng, cậu đã bị Chung Nghi Bân ẵm lấy ném xuống giường. Hai tay bị cà vạt mềm mại trói lại, đè lên đỉnh đầu, người nào đó cười tà ác, cưỡi lên người cậu.

    “Em vậy mà lại dám bắt anh kêu ba ba? Lập tức làm cho em kêu ba ba liền đây.”

    “Hmm…”

    Bị anh hung hăng chỉnh một trận, Sở Khâm mềm nhũn nằm úp sấp ở trong chăn, không hề muốn nhúc nhích lấy một cái. Chung Nghi Bân hăng hái bừng bừng lau thân thể cho cậu, thoa mỹ phẩm bao dưỡng lên, mỹ tư tư ôm lấy người vào lòng lướt weibo.

    Nick được lưu trong máy tính là acc clone của Sở Khâm, có thể lướt tùy tiện.

    “Đúng rồi, anh tìm thử weibo chính thức của đoàn phim 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》 đi.” Sở Khâm gối lên tay anh, hất hất cằm.

    Đoàn phim vẫn chưa bắt đầu tuyên truyền trên qui mô lớn, nhưng đã công bố ảnh trong phim. Kiều Tô mặc áo trắng lả lướt, cầm một cây tiêu ngọc bích, cười đến ôn nhu khiêm tốn. Mà người đứng bên cạnh, mặc trường bào cổn phục (áo của vua chúa) đen thêu rồng vàng, đầu đội mão kim long khảm đá vỏ chai, mắt sáng như đuốc, khí phách thiên thành, không ngờ đó chính là ảnh đế Mộ Thần!

    Kể từ khi Mộ Thần trở thành ảnh đế, anh đã không nhận phim truyền hình nữa, hàng năm chỉ nhận một hai bộ phim, không nghĩ tới anh sẽ xuất hiện trong đoàn phim này, đã vậy là còn là người diễn vai Cảnh Nguyên đế cưới hoàng hậu nam. Mà Kiều Tô, không cần phải nói, chính là người diễn vị hoàng hậu nam đó.

    Lần này vui rồi đây! Sở Khâm nhịn không được cười hì hì.

    “Sao vậy?” Chung Nghi Bân không biết chuyện sâu xa trong đó, cúi đầu hỏi cậu.

    “Anh còn nhớ Cảnh Hoằng Thịnh Thế trong sách giáo khoa lịch sử không?” Sở Khâm ngửa đầu hỏi anh.

    Chung Nghi Bân cúi đầu, hôn một cái lên đôi môi sưng đỏ: “Không nhớ rõ, em nói cho anh nghe chút đi.” Kỳ thực anh vẫn nhớ đại khái, chỉ là muốn nghe giọng nói của Sở Khâm, hai người đã không gặp nhau gần cả ngày trời, cứ như vậy mà ngủ luôn sẽ thấy rất tiếc.

    Sở Khâm thấy mông có hơi đau, gác một chân lên đùi Chung Nghi Bân, nghiêng qua dựa vào người anh, cảm thấy thoải mái hơn chút ít, sau đó cậu liền bắt đầu chậm rãi kể về đoạn lịch sử này. Giọng nói chuẩn để phát thanh, kể về chuyện xưa đặc biệt êm tai.

    “Cảnh Nguyên đế tên là Ngu Cẩm Đường, hoàng đế đời thứ ba của Đại Ngu, cũng là hoàng đế nổi tiếng nhất trong lịch sử. Trước ngài ấy, thống trị Hung nô chủ yếu phải dựa vào hòa thân, nhưng ngài ấy lại không cho phép, tự dẫn binh đi đánh Hung nô, thẳng đến khi đánh cho Hung nô chạy vào chỗ sâu trong thảo nguyên cũng không dám trở về nữa. Trong lúc tại vị ngài ấy còn thực hiện rất nhiều cải cách, thúc đẩy thịnh thế (thời hoàng kim) đầu tiên trong lịch sử, sử xưng Cảnh Hoằng Thịnh Thế.”

    Thanh âm du dương động lòng người, êm ái truyền vào trong tai, trải rộng quyển trục lịch sử đã bị phủ đầy bụi ra ngay trước mắt.

    “Đương nhiên, ngoại trừ mấy chuyện này, việc khiến ngài ấy nổi tiếng còn có một nguyên nhân quan trọng hơn cả —— ngài ấy cưới một nam nhân làm hoàng hậu, đã vậy còn không nạp phi, cuối cùng truyền ngôi vị hoàng đế lại cho đệ đệ.”
    Nói đến vị đế vương vĩ đại này, Sở Khâm nhịn không được có chút thổn thức, một người có khả năng như vậy, chỉ mới 32 tuổi đã chết, cũng coi như là tráng niên mất sớm. Mà vị hoàng hậu nam kia của ngài, đã rút kiếm tự vận ngay ngày ngài băng hà, nguyện chết vì tình. Lúc đi học không hiểu loại tình cảm này, chờ đến khi cậu thích Chung Nghi Bân, mới hiểu được kiên trì cưới một nam nhân, ở một thời đại như vậy có bao nhiêu không dễ dàng.

    Chung Nghi Bân nghe chuyện xưa này xong, trầm mặc hồi lâu, đột nhiên nói: “Anh cảm thấy trình tự của sách sử có hơi sai.”

    “Sao mà sai?” Sở Khâm lăn chuột, kiếm ảnh trong phim coi, đoàn phim mời diễn viên có giá trị dung mạo rất cao, trang phục đạo cụ cũng vô cùng tinh xảo, xem ra là đã tiêu không ít tiền rồi.

    “Là vì cưới nam nhân kia, Cảnh Nguyên đế mới cố gắng biến thành thiên cổ nhất đế.” Chung Nghi Bân nghiêm túc nói.

    “Hả?” Sở Khâm không hiểu nhìn anh, đây là lần đầu tiên cậu nghe được cách nói này.

    Chung Nghi Bân cười cười, không nói thêm nữa, mà lại quay đầu đọc kỹ thông tin của bộ phim này, trên weibo có viết rõ, bên sản xuất là “Công ty cổ phần trách nhiệm hữu hạn Giải trí Tinh Hải”.

    Giải trí Tinh Hải… nhìn có hơi quen mắt. Chung Nghi Bân khẽ nhíu mày, chợt nhớ tới, đây không phải là công ty của bạn trai Ngu Đường sao? Nói cách khác, lúc đó Ngu Đường đề cập với anh, Đại Ngư đang đầu tư quay một bộ phim truyền hình về Ngu triều, chính là cái bộ 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》 này hả.

    “Nhất định bộ phim này sẽ rất hot, nếu chúng ta có thể phát sóng thì tốt rồi.” Sở Khâm yêu thích không buông tay nhìn ảnh trong phim, cậu thực sự rất thích quyển sách này, cũng rất thích hai nhân vật lịch sử này. Nếu như có thể để cho người trong đoàn phim lên chương trình của mình, vậy là quá viên mãn rồi, chỉ trong thoáng chốc, cậu cũng đã nghĩ xong đoàn phim này đến Món thập cẩm sẽ chơi trò gì luôn rồi.

    Hiện tại phim bán hủ rất hút khách, huống hồ bộ phim này vốn đã là hủ tự nhiên, trong chương trình, có thể tận tình nhắm vô điểm này, để Mộ Thần và Kiều Tô làm ra cái loại hành động ái muội, nhất định khán giả sẽ liên tục thét chói tai. Mà Mộ Thần với cái mặt phải nhẫn nhịn không thể nổi giận kia, nhất định sẽ chơi rất vui.

    Chung Nghi Bân hôn một cái lên trán cậu: “Em thích, anh liền mua nó về.”

    “Đừng nha, lời này nghe vào cứ như là phong hỏa hí chư hầu vậy đó.” Sở Khâm vội xua tay, mỗi một quý đài truyền hình sẽ chiếu phim gì đều đã được sắp xếp sẵn, Thịnh Thế TV rất ít mua quyền phát sóng phim truyền hình, là bởi vì phim của chính Giải trí Thịnh Thế quay còn chưa chiếu xong, căn bản là không có cơ hội chừa cho các bộ phim truyền hình khác.

    Chung Nghi Bân cười cười, không nói chuyện.

    Ngày hôm sau đến công ty, Chung Nghi Bân liền hỏi tới vấn đề phim truyền hình. Quả thật Giải trí Tinh Hải đã gởi một trailer đến, đây là quy củ bình thường, lúc đang quay một bộ phim mới, đoàn phim đều sẽ gởi trailer đến các đài truyền hình, để cho bọn họ sớm chọn lựa.

    Quả thực bộ 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》 này được quay rất tốt, đã được Thịnh Thế TV liệt vào danh sách được chọn, nhưng bởi vì kỳ này đã định sẵn phim để quay trước nên đã bị gạt bỏ, cũng không được đưa tới trước mặt Chung Nghi Bân.

    Chung Nghi Bân xem trailer, trầm ngâm trong chốc lát: “Bộ phim sẽ chiếu vào khung giờ vàng của quý sau là phim gì vậy?”

    “Là bộ phim thần tượng thanh xuân 《 Cùng đi hái hoa cải dầu 》.” Người phụ trách xem kế hoạch phát sóng nói.

    Khóe miệng Chung Nghi Bân giật giật: “Cái quỷ gì vậy, ở đâu ra?”

    “Tự chúng ta quay…” Người phụ trách lau lau mồ hôi trên trán. Đây là cái chủ ý như hạch của người bên bộ kế hoạch, lúc đó đài khác ra một bộ 《 Cùng đi xem bão tố 》, mô phỏng theo bộ phim thần tượng kinh điển 《 Lưu tinh bão tố 》 bên Đài Loan. Để hưởng ứng phong trào, họ liền cho ra một bộ《 Cùng đi hái hoa cải dầu 》 này đây.

    “Chừa trống kỳ này, bán quyền phát sóng đi.” Chung Nghi Bân nghe tên này liền cảm thấy đau răng.

    “Vậy phải chiếu cái gì vào giờ vàng?” Bán đi thì dễ hơn nhiều, bộ phim này đã được tuyên truyền một đoạn thời gian, chắc chắn sẽ có không ít đài nguyện ý mua nó, nhưng nếu như đổi lại một bộ phim không có tỷ số người xem cao như bộ này, vậy liền mất hết thể diện.

    Đương nhiên là 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》 rồi, Chung Nghi Bân nghĩ như vậy, nhưng lại không nói ra. Đại ca có nói, làm một người lãnh đạo, mặc dù em đã có ý tưởng thích hợp, nhưng trước khi nắm chắc có thể thực hiện được hay không thì không nên nói ra, phải chừa cho mình một đường lui.

    Mở trailer mà bộ kế hoạch gởi đến, ấn phát video. Đi cùng một tiếng nhạc hoành tráng, màn hình giống như có nước nhỏ vào hồ, rung động một vòng rồi lại một vòng.

    “Hoàng thượng, đi về phía trước năm mươi dặm, đó là vương đình của Hung nô!” Tướng quân mặc áo giáp, trên mặt dính vết máu, cuồng phong trên sa mạc cuốn cát vàng lên, thổi qua đoàn quân bách chiến ở phía sau. Các tướng sĩ trầm mặc nâng giáo, đi về phía trước một cách chỉnh tề, nhạc nền là dân ca thê lương của đại mạc.

    Mộ Thần mặc giáp vàng, cưỡi trên một con ngựa cao to, nhìn về nơi xa, đôi môi đẹp mím thành một đường thẳng: “Giết vào, không chừa một mống.”

    Hoàng thất của Hung nô đã hành hạ muội muội đi hòa thân của Cảnh Nguyên đế cho đến chết, người muốn bọn họ nợ máu trả bằng máu.

    Chiến hỏa, khói mù, cát vàng cuồn cuộn, tiếng chém giết đinh tai nhức óc. Tái hiện chiến trường của ngàn năm trước một cách rõ ràng.

    “Chế tác thật tinh xảo!” Người phụ trách giờ vàng còn chưa rời đi, chẳng biết từ khi nào đã dời đầu đến gần màn ảnh, xem ngon lành.

    Chung Nghi Bân khép máy vi tính lại một cái cộp, mặt không thay đổi trừng mắt nhìn y.

    Người phụ trách cười gượng vài tiếng, xoay người chạy mất. Nếu như tổng tài muốn mua một bộ phim truyền hình như vậy, chắc là phiêu lưu cũng không lớn… đâu nhỉ.

    Chung Nghi Bân nhìn thoáng qua phương thức liên lạc với Giải trí Tinh Hải trong mail, anh dừng một chút, cầm di động lên, gọi điện thoại cho Ngu Đường. “Cái bộ phim cổ trang anh nói lần trước, còn bán không?”

    Anh mua bản quyền bộ phim này, cũng không phải chỉ là để dỗ Sở Khâm vui vẻ thôi, một nguyên nhân khác nữa, là vì muốn kết bạn với Ngu Đường.

    Tuy rằng《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》được chế tác tinh xảo, danh khí cũng rất tốt, nhưng trong phim lại có đề tài quá mẫn cảm, rất nhiều đài truyền hình muốn mua rồi lại không dám mua, cứ kéo mãi đến tận bây giờ, chỉ có đài quốc gia đã mua quyền phát sóng đầu tiên thôi. Nhưng từ trước đến nay đài quốc gia vẫn luôn không nói lý, trả tiền rất ít thì cũng thôi đi, còn không đảm bảo có thể phát sóng liên tục được nữa. Nói cách khác, chiếu phim được phân nửa, cũng có phiêu lưu hạ giá bất cứ lúc nào.

    Ngu Đường đang buồn phiền vì chuyện tìm đài truyền hình liền nhận được điện thoại của Chung Nghi Bân.

    Vài tiếng sau, Chung Nghi Bân xuất hiện tại tòa cao ốc Ngân Ngư – tổng bộ của tập đoàn Đại Ngư.

    Bởi vì buổi sáng Ngu Đường vẫn còn phải họp, liền hẹn Chung Nghi Bân ăn cơm trưa cùng nhau. Ở tầng hai của cao ốc Ngân Ngư có một nhà hàng cao cấp, là của tập đoàn Đại Ngư tự mở, là căn tin của tổng tài và cao tầng.

    “Sao đột nhiên lại cảm thấy hứng thú với bộ phim này vậy?” Tuy rằng vội vã giúp bà xã bán phim truyền hình nhưng Ngu Đường vẫn có thể bảo trì thái độ không nhanh không chậm như trước.

    “Ngày hôm qua nghe vợ tôi nhắc tới, Kiều Tô đến chỗ em ấy ghi hình, cho em ấy coi vài cảnh trong phim, liền si mê mất rồi.” Ngữ khí của Chung Nghi Bân rất bất đắc dĩ, nhưng biểu tình trên mặt lại tuyệt không bất đắc dĩ, rõ ràng là đang thích thú.

    Ngu Đường nhíu mày, “Muốn mua cũng nên đi tìm vợ tôi mua, tại sao lại đến tìm tôi?”

    Chung Nghi Bân bĩu môi, thật đúng là một người không chịu thua thiệt chút nào mà: “Tôi đi tìm Tống tổng, anh sẽ mất hứng thì sao.”

    Những lời này thành công gãi trúng chỗ ngứa của Ngu tổng, hai người cụng ly một cái, nhìn nhau cười. Một muốn bán, một muốn mua, vụ làm ăn này liền dễ xử lý rồi. Bởi vì không phải quyền phát sóng độc quyền, nên giá cũng tiện nghi rất nhiều, Ngu Đường cũng hiểu được, người này dám mua vào thời điểm hiện tại, cũng là vì muốn hỗ trợ cho anh để kết giao bạn bè, vậy nên anh dứt khoát đưa ra một giá ưu đãi.

    Hai người còn chưa uống bao nhiêu rượu đã bàn xong xuôi hết mọi chuyện, cả hai liền nói sang chuyện khác.

    “Cổ phần của Sóng Cũ, cũng không phải loại hình tư bản Đại Ngư thích.” Ngu Đường lắc lắc rượu trong tay, “Tôi mua nó, cũng không phải cần nhờ nó kiếm tiền.”

    “Vậy thì là vì cái gì?” Chung Nghi Bân hiếu kỳ không ngớt.

    Ngu Đường cười nhìn anh một cái, khẽ nhấp miếng rượu: “Cậu đi tìm anh mình, kêu anh ta chuyển cái chuyện đã hứa với tôi sang cho cậu làm, tôi sẽ nói cho cậu biết.”

    Đại ca Chung gia đã hứa với Ngu Đường, chính là liên hợp với Đại Ngư, gài Dụ Hoa một mớ. Bởi vì Dụ Hoa cũng muốn mua cổ phần của Sóng Cũ, lại muốn cạnh tranh một mảnh đất thổ cư với Thịnh Thế.

    Chung Nghi Bân chưa nói được, cũng chưa nói không được, cười cụng ly với anh ta: “Để tôi đi nói thử.”

    “Chờ tin tốt của cậu đấy.” Ngu Đường rũ mắt uống cạn rượu trong ly.

    Hai ông chủ đã bàn bạc xong, vấn đề hợp đồng và lưu trình tiếp theo liền giao cho cấp dưới đi làm là được. Chung Nghi Bân rời khỏi cao ốc Ngân Ngư, lái xe quay về công ty, mới vừa đi được nửa đường, anh nhận được điện thoại của Sở Khâm.

    “Anh đang ở đâu?” Thanh âm của Sở Khâm có chút nóng nảy.

    Chung Nghi Bân căng thẳng trong lòng: “Anh đang ở Nhị Hoàn, sao vậy?”

    “Buổi chiều, có bận gì không?” Sở Khâm có chút do dự.

    “Không có gì, có việc cũng không quan trọng bằng em.” Chung Nghi Bân giục cậu mau nói.

    Sở Khâm mím môi, nhìn giấy thông báo trong tay: “Bên phía điều tra yêu cầu xế chiều nay em đến xem vật chứng và nghi phạm, anh có thể… đi chung với em không…”

    Nói đến có chút mất mặt, buổi sáng lúc nghe được tin này Sở Khâm đã cảm thấy có hơi sợ. Nhớ tới cái nhà kho chật chội cũ kỹ, tên bắt cóc răng ố vàng, còn có cánh đồng bắp vĩnh viễn chạy không thoát, cậu liền không nhịn được run lên.

    “Đương nhiên, chờ một lát, anh đến đón em.” Chung Nghi Bân không nói hai lời liền xoay đầu xe đến Thịnh Thế TV, tại cửa lớn của đài truyền hình, anh nhìn thấy Sở Khâm đang đứng lẻ loi ở ven đường.

    “Sao lại đứng ngay dưới mặt trời vậy!” Chung Nghi Bân vội kéo người vào xe, sờ sờ gương mặt đã đỏ bừng vì phơi nắng của cậu.

    “Mới ra chút thôi hà.” Sở Khâm thoải mái cọ cọ vào lòng bàn tay hơi lạnh của anh, lập tức có chút suy sụp nói, “Kỳ thực em đi một mình cũng được…” Chỉ là vừa nghe đến thanh âm của Chung Nghi Bân, cậu liền không nhịn được yếu đuối một chút.

    “Đồ ngốc, anh cũng là người bị hại, bọn họ cũng có báo cho anh biết mà!” Chung Nghi Bân lắc lắc di động.

    Nghe nói như thế, nhất thời trên mặt Sở Khâm lộ ra nụ cười, chậm rãi cầm lấy cái tay đang để ở trên mặt mình cọ cọ.

    Lúc hai người đến viện kiểm sát, một chiếc Bentley đen cũng chạy tới. Vệ sĩ mặc áo tay lỡ đen xuống xe mở cửa, giày da định chế cao cấp quen thuộc chạm xuống đất, đại ca Chung gia mặt không biểu tình bước ra.

    “Ca? Sao anh lại tới đây?” Thấy đại ca xuất hiện ở chỗ này, Chung Nghi Bân khẽ nhíu mày.

    ========================================

    Tiểu kịch trường

    Nhị Bính: Ca anh tới làm gì?

    Tội phạm bắt cóc: Grừ grừ grừ grừ

    Khâm Khâm: ╥﹏╥ thật đáng sợ

    Nhị Bính: *ôm* đừng sợ đừng sợ, Khâm Khâm đừng sợ, Nhị Bính ở đây

    Đại ca: *ôm* đừng sợ đừng sợ, Nhị Bính đừng sợ, đại ca ở đây

    Kiểm sát trưởng: →_→

    Chương 32: Vật chứng

    Sở Khâm cũng có chút nghi hoặc. Vụ án này, nhờ đại ca Chung gia hỗ trợ mới có thể tiến triển đến trình độ này, không thôi dựa theo thái độ làm việc của đồn cảnh sát đường Thịnh Thế, sẽ lấy lí do bắt cóc vơ vét tài sản bình thường để kết án qua loa thôi. Nhưng chuyện này, Chung Gia Bân không cần phải ra mặt như vậy.

    “Đừng lo.” Chung Gia Bân liếc nhìn hai người, biết bọn họ đang nghĩ gì, anh cũng không có ý định giải thích, dẫn đầu đi vào trong.

    Sở Khâm và Chung Nghi Bân liếc nhìn nhau, đi vào cùng đại ca. Nhìn từ xa cứ như hai bạn nhỏ bị học sinh xấu khi dễ, đi theo gia trưởng đòi lại lẽ phải vậy.

    “Cậu chính là người bị hại? Lấy giấy chứng minh ra.” Nhân viên ngay quầy tiếp tân nói với Sở Khâm bằng một giọng giải quyết việc chung, sau khi làm xong giấy phép cho vào, quẳng lại một câu “Chờ chút”, rồi không thèm nói thêm gì nữa.

    “Một lát lúc đi vào, tôi muốn đi cùng với em ấy.” Chung Nghi Bân lấy giấy chứng minh ra, cũng chuẩn bị làm một giấy phép cho vào.

    “Vậy không được, hôm nay chỉ kêu một mình cậu ta vào, những người khác không được vào.” Nhân viên tại quầy tiếp tân mặt không thay đổi nói.

    Sở Khâm tà liếc anh, không phải nói cùng là người bị hại, cũng nhận được thông báo sao? Đang dây dưa, bên trong có nhân viên công vụ mặc đồng phục đi tới, nhìn thoáng qua giấy phép cho vào: “Đi theo tôi.”

    Sở Khâm có chút khẩn trương: “Là đi gặp nghi phạm trước sao?”

    “Ừ, phải xác nhận tướng mạo của nghi phạm trước.” Nhân viên công vụ có hơi không kiên nhẫn, ý bảo cậu nhanh lên.

    “Chờ một chút!” Chung Nghi Bân kéo Sở Khâm ra sau, “Sau khi bị bắt cóc, em ấy đã bị tổn thương tâm lý nghiêm trọng, tôi phải đi vào cùng với em ấy.”

    “Vậy cũng không được, đây là quy định.” Nhân viên công vụ không hề nhượng bộ, cho dù Sở Khâm có bày ra nụ cười chiêu bài cũng không có tác dụng. Cơ quan công vụ có quy định, dù cho có là thiên vương siêu sao tới, cũng phải giữ vững thái độ giải quyết việc chung.

    Lúc này, đột nhiên đại ca Chung gia mở miệng: “Chờ một chút.”

    Vừa dứt lời, một người vội vã đi từ khu làm việc tới: “Gia Bân, cậu đã đến rồi.”

    Nhân viên tại quầy tiếp tân vội đứng lên, cung kính kêu một tiếng: “Phó kiểm.” Người tới chính là phó kiểm soát trưởng của Viện kiểm sát, hiển nhiên là người quen của Chung Gia Bân.

    “Ừ.” Chung Gia Bân đi tới bắt tay với người nọ, hàn huyên vài câu liền mở miệng nói, “Hai đệ đệ của tôi muốn đi vào cùng nhau.”

    Phó kiểm quay đầu nhìn thoáng qua Chung Nghi Bân đang nắm chặt tay của Sở Khâm không chịu buông, cười cười, nháy mắt với nhân viên dẫn đường.

    “Nếu như bị tổn thương tâm lý, vậy người nhà có thể đi vào cùng.” Nhân viên công vụ vẫn duy trì thái độ giải quyết việc chung như trước, sau đó dẫn hai người tiến vào.

    Thiếu chút nữa Sở Khâm đã bật cười, mấy nhân viên này, trở mặt cũng đủ nhanh đó, có thể lăn lộn trong giới giải trí được luôn rồi. Còn Chung Nghi Bân thì lại có chút uể oải, so với ca ca, mình vẫn còn quá yếu, đến cả việc bảo vệ Sở Khâm đều có chút trắc trở.

    Đi nhận mặt nghi phạm trước, ba tên bắt cóc bị tách ra nhốt ở ba chỗ khác nhau, phòng ngừa bọn họ thông đồng bịa đặt khẩu cung. Người được gặp đầu tiên, chính là cái tên đầu trọc. Đầu trọc bị còng hai tay, ngồi cố định trên ghế, cúi thấp đầu. Nghe được động tĩnh, gã ngẩng đầu lên, nhìn thấy Sở Khâm, nhất thời cặp mắt trở nên dữ tợn.

    Khuôn mặt này, dù cho có hóa thành tro Sở Khâm cũng nhận ra, bỗng nhiên nhìn thấy, cậu nhịn không được run lên một chút.

    Chung Nghi Bân nắm tay cậu, kéo cả thắt lưng nửa ôm người vào trong lòng.

    Nhìn qua ba tên tội phạm một lần, xác nhận không có bắt sai người, nhân viên công vụ liền dẫn bọn họ đến phòng chưa vật chứng, đeo bao tay vào, lấy vật chứng ra cho Sở Khâm phân biệt.

    Chung Gia Bân trò chuyện với người quen xong, cũng đi đến.

    Hiện trường bị cảnh sát phong tỏa, đã lấy lại toàn bộ công cụ gây án. Trên bàn đặt đủ các loại thứ đáng sợ, dây thừng, băng dán, dao kéo, gậy, thuốc mê, thậm chí còn có cả áo mưa, thuốc bôi trơn, camera.

    Sau khi thấy ba món cuối, Sở Khâm chỉ cảm thấy cả người phát lạnh. Lúc đó tên răng ố vàng muốn mở nút áo của cậu, còn nói cả đống câu hạ lưu, xem ra không phải là đột nhiên nổi lòng tham, mà là đã chuẩn bị hiếp cậu từ sớm rồi, đã vậy còn định quay quá trình lại nữa. Rốt cuộc là ai, muốn hủy cậu như vậy chứ?
    “Đừng sợ…” Chung Nghi Bân khàn giọng nói, ôm người vào trong lòng, áp mặt của Sở Khâm vào ngực mình để cậu không nhìn thấy nữa. Anh nóng đến mức con ngươi đỏ lên, cái tay vỗ lên lưng Sở Khâm lại vô cùng mềm nhẹ. Nếu như lúc đó Sở Khâm không nhanh chân chạy vào ruộng bắp, nếu như lúc đó anh không dẫn cảnh sát chạy tới đúng lúc, Sở Khâm sẽ gặp phải chuyện gì, đúng là không có cách nào tưởng tượng nổi.

    Chung Gia Bân đứng ở phía sau hai người, nhìn đồ trên bàn, nhíu mày thật sâu.

    “Tại sao bọn họ lại muốn bắt cóc tôi?” Ra khỏi phòng vật chứng, Sở Khâm còn đang khẽ run, nhịn không được mở miệng hỏi nhân viên bên kiểm sát.

    “Có người cho bọn chúng tiền, kêu bọn chúng bắt cóc cậu.” Nhân viên công vụ nhìn phó kiểm cách đó không xa, dẫn bọn họ đi đến phòng họp nhỏ, do một vị đồng sự khác đứng ra, tường thuật lại những gì họ đã điều tra được cho Sở Khâm nghe.

    “Dựa theo lời khai của nghi phạm số 2 và số 3, bọn họ chuẩn bị cưỡng… ừm, cưỡng hiếp cậu, sau đó quay phim lại. Người liên lạc với chúng nói, có quay phim lại, có thể trả giá cao hơn.” Người thuật lại vụ án đeo mắt kính, nho nhã lễ độ, ăn nói cẩn thận tỉ mỉ, chỉ là người còn khá trẻ, lúc nói ra từ nhạy cảm có hơi ngượng ngùng.

    “Kẻ sai khiến bọn chúng thì sao?” Sở Khâm siết chặt nắm tay.

    “Cái này… còn chưa điều tra ra được, xin ngài tạm thời bảo mật vụ án hiện tại, chúng tôi sẽ khởi tố ba nghi phạm trước, kẻ sai khiến, cảnh sát sẽ điều tra tiếp, cũng hi vọng ngài có thể tiếp tục phối hợp.” Người kia xin lỗi, đưa tài liệu có ảnh chụp của nghi phạm cho cậu ký tên.

    Bọn họ vẫn cảm thấy rất đồng tình với Sở Khâm, nam nhân bị cái đó, đối với pháp luật hiện hành cũng không được tính là cưỡng hiếp, nhiều lắm chỉ được coi như là cố ý gây thương tích thôi. Mà làm một nhân vật công chúng, một khi bị tuôn ra loại tin tức này, tiền đồ sự nghiệp đều sẽ bị phá hủy. Họ không khỏi cảm khái, giới giải trí thật âm u.

    “Lúc đó tôi có lấy được một cái điện thoại cũ từ chỗ bọn họ, trước đây từng nói với đồn cảnh sát, nhưng ban nãy lại không thấy nó trong phòng vật chứng.” Sở Khâm ký tên vào ô xác nhận, dừng lại một chút ở chỗ vật chứng.

    “Thật sao? Chỗ tôi không nhận được phần vật chứng này, ngài có thể viết lại, sau này chúng tôi sẽ đến đồn cảnh sát hỏi.” Người kia nói với vẻ mặt nghiêm túc.

    Sở Khâm nâng bút, viết một hàng chữ xuống giấy.

    Viết【 Trong vật chứng thiếu một chiếc điện thoại cũ, là đồ vật mà nghi phạm đã từng sử dụng, trong quá trình bỏ trốn bị tôi vứt vào ruộng bắp, không chừng trong đó cách liên lạc với kẻ chủ mưu. 】 xong, ký tên in dấu tay, sau khi người nọ chuẩn bị cầm đi, đột nhiên Sở Khâm đè tờ giấy kia lại: “Tôi có thể chụp lại một tấm không? Để lúc về tôi cẩn thận suy nghĩ lại xem còn vật chứng gì nữa không.”

    Vốn dĩ không cho phép làm chuyện này, nhưng người nọ biết bọn họ là người quen của phó kiểm, cân nhắc một chút liền nói: “Có thể, thế nhưng trước khi công khai xét xử vụ án này, không thể truyền ra ngoài được, bằng không phải chịu trách nhiệm pháp luật.”

    “Tôi biết rồi, cảm ơn.” Sở Khâm lấy điện thoại ra, chụp tách tách vài tấm. Cậu cũng không biết tại sao lại muốn làm như vậy, chỉ là trong lòng có một loại bất an mãnh liệt. Tại sao lại không tìm được cái vật chứng then chốt kia? Lúc cậu tỉnh lại, đã nói cho cảnh sát biết trong ruộng bắp có điện thoại di động ngay từ đầu rồi mà.

    “Chúng tôi có thể gặp nghi phạm thêm một lần nữa được không?” Chung Nghi Bân ôn hòa mở miệng hỏi.

    “Đương nhiên.” Vị nhân viên nghiệp vụ ban nãy lại tiến lên, vốn đã xem vật chứng xong, lại phải dẫn nạn nhân đi gặp nghi phạm thêm lần nữa.

    Răng ố vàng thoạt nhìn còn bẩn hơn cả trước đây, gã nhếch cái miệng đầy răng ố vàng nhìn về phía Sở Khâm, y như một con sâu ăn xác bẩn thỉu, khiến cho người ta sởn cả gai ốc.

    Chung Nghi Bân chắn ở trước mặt Sở Khâm, bước lên trên một bước, kéo tên răng ố vàng ra khỏi ghế cố định, hung hăng đánh vài quyền xuống bụng gã, cách thật xa đều có thể nghe được tiếng nắm đấm đập vào người.

    “Cứu mạng a!” Răng ố vàng bị đánh đến khóc kêu oai oái, nhân viên công vụ vội đi tới kéo anh ra.

    “Không thể làm như vậy!” Nhân viên công vụ dùng sức kéo người ra.

    Răng ố vàng bị đánh đến sùi bọt mép, ôm bụng nôn khan, không còn nhìn ra bộ dáng hung ác ban nãy nữa. Chung Nghi Bân bị nhân viên công vụ kéo tay, nhân cơ hội chen chân vào, đạp cho một cước lật cả ghế lẫn người. Nhất thời gã biến thành một con sâu bị đè dưới ghế, giãy dụa tứ chi.

    “Đừng quậy!” Đại ca Chung gia kéo đệ đệ qua, nếu như đánh ra vết thương rõ ràng, tên này còn có thể lên toà nói cơ quan phá án tra tấn bức cung.

    Sở Khâm duỗi tay nắm lấy tay của Chung Nghi Bân, bỗng nhiên không còn sợ nữa.

    Ra khỏi viện kiểm sát, Chung Nghi Bân vẫn siết chặt tay Sở Khâm không buông, “Một lát khỏi về đài truyền hình nữa, chúng ta về nhà luôn.” Vô cùng đau lòng hôn lên trán cậu một cái.

    Chung Gia Bân còn đang ở bên trong nói chuyện với vị phó kiểm kia, hai người bọn họ liền đứng ở cửa chờ đại ca đi ra. Thời tiết nóng nực, trong đại sảnh có máy điều hòa, nhưng lại quá nhiều người, không thể ôm được. Chung Nghi Bân mở điều hòa trong xe ra trước, xua tan đi khí nóng trong xe, còn mình thì ôm Sở Khâm đứng ở dưới tàn cây ven đường hóng mát.

    Vệ sĩ của Chung gia rất biết quan sát nên đã mua hai cây kem trở về. Chung Nghi Bân nhận lấy, chia cùng Sở Khâm mỗi người một cây. Kem mát lạnh xua tan khí nóng quanh thân, cũng giúp cho thần kinh đang căng thẳng thả lỏng xuống.

    Đợi chừng 20 phút, Chung Gia Bân mới cầm một xấp hồ sơ ra, thấy hai đứa còn đứng đó đợi mình, anh có chút ngoài ý muốn.

    “Đó là cái gì?” Chung Nghi Bân tò mò hỏi.

    “À, tường thuật vụ án.” Chung Gia Bân mở ra cho đệ đệ xem sơ qua, “Lưu một phần để phòng hờ.” Đây là phong cách làm việc nhất quán của anh, thứ gì quan trọng đều phải lưu lại một bản, để lỡ đâu có gặp phải biến cố còn biết đường xoay sở. Trong quá trình đàm phán với bên kiểm sát, loại thói quen của chứng ép buộc này lại nhịn không được phát tác.

    Sở Khâm khẽ cười, lễ phép không có đưa đầu qua xem nội dung văn kiện.

    “Ca, chuyện ngày hôm nay, cám ơn anh.” Chung Nghi Bân nhai kem nói lời cảm ơn với ca ca. Tập đoàn có rất nhiều chuyện, đại ca có thời gian được tính bằng giây lại đến đây vì bọn họ, đã vậy còn phải thiếu nợ nhân tình nữa.

    “Em là đệ đệ của anh, không cần cảm ơn.” Chung Gia Bân khép văn kiện lại, xoay người lên xe Bentley.

    Trên đường trở về, Sở Khâm cứ luôn thất thần. Rốt cuộc là ai mà lại hận cậu như thế? Nếu như lúc đó cậu không bỏ trốn, dựa theo sắp xếp của bọn bắt cóc, cậu sẽ bị hành hạ một trận, còn bị quay phim lại, nếu vậy ai sẽ là người nhận được chỗ tốt lớn nhất đây?

    “Đừng nghĩ nữa, chờ điều tra ra sẽ biết thôi, mặc kệ người kia là ai, nhất định anh sẽ khiến kẻ đó hối hận vì đã sinh ra trên đời này.” Chung Nghi Bân đau lòng sờ sờ mặt của Sở Khâm.

    “Nếu như em bị người cưỡng hiếp, anh có ghét bỏ em không?” Đột nhiên Sở Khâm lại hỏi một câu như vậy.

    “Két ——” Đạp mạnh một cước phanh lại, xe chợt dừng ở ven đường.

    “Thần kinh à!” Xe chạy ngang hạ cửa kinh xuống, tài xế đưa đầu ra lớn tiếng mắng một câu.

    Không để ý tới tài xế chửi đổng, Chung Nghi Bân tháo dây an toàn ra, nhào tới chỗ ghế phụ lái, ôm chặt người vào trong lòng: “Sẽ không xảy ra loại chuyện này đâu bảo bối.” Làm sao có thể ghét bỏ được chứ, chỉ cần tưởng tượng ra thôi anh đã sắp đau lòng đến chết rồi đây. Đáng ra ban nãy nên phế cái tên răng ố vàng kia, nghiền nát cái đồ chơi của gã xuống dưới chân mới phải!

    “Hầy, em không sao.” Sở Khâm sờ sờ cái đầu lớn đang làm ổ bên cổ mình, “Em chỉ đang nghĩ, nếu như anh ghét bỏ em, ai sẽ nhận được chỗ tốt?” Nam nhân gặp phải loại chuyện này, công chúng sẽ đồng tình với cậu, chỉ cần làm tốt quan hệ xã hội, sẽ không đến mức hủy đi sự nghiệp, nhưng về phương diện khác lại không giống như vậy. Loại thủ đoạn rẻ rách này, mục đích, chính là có thể khiến cho Chung Nghi Bân ghét bỏ cậu.

    “Em là nói…” Chung Nghi Bân buông cậu ra, trong mắt tràn đầy lệ khí.

    Ngay sau đó, di động đổ chuông, là Bạch Thành gọi tới.”Tối nay đến Giang Nam Ngạn, cậu có đi không?”

    “Không đi.” Chung Nghi Bân không chút nghĩ ngợi đã cúp điện thoại. Chuyện ngày hôm nay, khiến anh lại nhận thức được bản thân mình vô lực đến cỡ nào, nếu như anh có năng lực và nhân mạch như của đại ca, làm gì có thể để cho Sở Khâm phải chịu nhiều ủy khuất như vậy? Mấy đứa bạn chỉ biết ăn chơi đàn đúm này, đến thời khắc mấu chốt lại không hề có chút tác dụng gì cả, chỉ biết cản trở thôi!

    Về đến nhà, hai người tắm rửa một cái, nằm xuống giường nghỉ ngơi. Sở Khâm nhìn chằm chằm trần nhà một lát, đột nhiên xoay người, ôm lấy thân thể ấm áp cường kiện của nam nhân: “Chung gà con, anh tới cưỡng hiếp em đi.”

    ========================================

    Tiểu kịch trường

    Chung gà con: Cưỡng… hiếp… Không tốt lắm đâu, làm, làm thế nào đây

    Khâm Khâm: Chính là đè lên em sau đó tương tương nhưỡng nhưỡng

    Chung gà con: Vậy là y như bình thường rồi nha!

    Khâm Khâm: Anh thấy là nên có gì không giống sao?

    Chung gà con: Lời kịch không giống

    Khâm Khâm: Cái gì?

    Chung gà con: Xem chiêu! Lư sơn thăng long phách!

    Khâm Khâm: …

    Chương 33: Phức tạp

    Hôm nay Sở Khâm bị kích thích đôi chút, bây giờ lúc nói đến hai chữ “Cưỡng hiếp”, cậu còn nhịn không được run run, rất cần một trận thân thiết thỏa thích lâm ly, để cho cậu quên đi chuyện này, “Gì?” Thân thể Chung Nghi Bân cứng đờ lại, có hơi mơ hồ.

    Trong phòng lặng đi một giây, Sở Khâm vội ho vài tiếng, trước đây hai người bọn họ thường chơi trò này, nhưng hiển nhiên Chung Nghi Bân đã quên mất, nhất thời bầu không khí rất xấu hổ.

    Chung Nghi Bân xoay người ngồi dậy, nhìn cái tai thoáng cái đã đỏ bừng của Sở Khâm, đột nhiên tỉnh ngộ ra, có chút hưng phấn lại có chút khẩn trương hỏi: “Cưỡng… hiếp… làm, làm sao đây?”

    “Chính… là…” Sở Khâm bị hỏi đến không biết làm sao, đối mặt với một đôi mắt trong sáng như vậy, nói đến cái chuyện xấu hổ thế này, thật đúng là mắc cỡ mà, “Thật là, em nói bậy thôi, không chơi!”

    Sở Khâm vùi mặt vào trong gối nằm, không còn mặt mũi gặp người nữa.

    Chung Nghi Bân nghiêng đầu nhìn cậu, xoay người đi ra ngoài.

    Nghe được tiếng bước chân đi xa, Sở Khâm thở phào nhẹ nhõm, đối mặt với người yêu mất trí nhớ, thực đúng là áp lực rất lớn mà, nhất thời lanh mồm lanh miệng muốn chơi một chút kích thích, lại có loại ảo giác dạy hư con nít. Khiến cho mình không khác nào một con hồ ly tinh đực cả, mắc cỡ chết người.

    “Khâm Khâm, em tới đây một chút!” Thanh âm của Chung Nghi Bân truyền đến từ phòng khách, hình như có chút gấp gáp.

    Sở Khâm bật dậy, mang dép chạy vào phòng khách, vừa mới chạy đến ngã rẽ, đột nhiên có một bóng đen xông tới từ phía sau, một tay ôm lấy cậu, trong tay còn cầm một cái khăn, bịt miệng cậu lại.

    “Hmm!” Sở Khâm bị dọa sợ hết hồn, giãy dụa kịch liệt, thế nhưng khí lực của người phía sau rất lớn, người nọ đã dễ dàng chế ngự được cậu.

    “Đàng hoàng một chút!” Thanh âm trầm thấp dễ nghe, mang theo vài phần cố ý giả vờ hung ác, không phải Chung Nghi Bân thì còn ai vào đây?

    Lần này đến lượt Sở Khâm choáng váng, cậu chỉ có thể ngốc ra để mặc Chung Nghi Bân dùng dây trói tay chân mình lạii, khiêng vào phòng ngủ, ném xuống giường một cái rầm.

    “Hừ hừ hừ! Đừng sợ, chú thương con mà, nha?” Trên mặt Chung Nghi Bân dùng vải quấn lại, vải đen chỉ rộng có 5cm, vừa đủ che khuất mũi, còn lại không che được gì cả, chính là thoạt nhìn có hơi tà ác chút xíu.

    Tay chân của Sở Khâm đều bị trói chặt, chỉ có thể ngo ngoe vài cái như một bé tằm.

    “Hừ hừ hừ…” Chung Nghi Bân cười tà ác, vỗ một cái vào cặp mông mượt mà, “Đàng hoàng một chút sẽ có thể bớt ăn khổ, không thôi, chỉ có cưng chịu thiệt.”

    Lời này nghe qua tà ác, lại khiến cho thân thể Sở Khâm không kiềm chế được nổi lên phản ứng, đỏ mặt hưng phấn nói: “Đừng… đừng mà…”

    Chung Nghi Bân không để ý tới cậu, làm ra biểu tình của một ông chú biến thái, nhào qua hôn Sở Khâm.

    Nhất thời trong phòng tràn đầy các loại lời thoại đáng xấu hổ:

    “Kêu đi, dù cưng có kêu rách họng cũng không có ai tới cứu cưng đâu!”

    “Đừng mà, xin ông hãy buông tha cho tôi đi, hu hu…”

    “Hầu hạ ông cho tốt, ông liền suy xét tới chuyện thả cưng ra, đàng hoàng một chút, tiểu kỹ nữ!”

    Quả thực hai người chơi trò này chơi đến thỏa thích lâm ly, cuối cùng Sở Khâm thực sự khóc lên, đỏ mắt xin tha, nhưng mà bởi vì đây là lần đầu tiên trong trí nhớ người nào đó chơi cái trò này, vậy nên anh vô cùng hưng phấn. Ngược lại Sở Khâm đã thành công khắc phục bóng ma trong lòng với hai chữ này, bởi vì cậu thật sự mệt mỏi không có thời gian tự hỏi đến chuyện bóng ma nữa, chờ đến khi người bên trên dừng lại, trong nháy mắt cậu đã bình ổn hơi thở gấp rồi ngủ thiếp đi.

    Lúc Chung Gia Bân về đến nhà, trời đã tối rồi. Mẹ Chung đang ngồi trong phòng khách, xem phim truyền hình lúc 8h.

    “Cho cô một trăm vạn, lập tức rời khỏi con trai của tôi ngay!” Trong phim có bà mẹ chồng nhà giàu, ném một tờ chi phiếu vào mặt nữ chính.
    “Dì ơi, con không lấy tiền, cho dù dì có cho con mười triệu, cũng không mua được tình yêu của con đâu! Tình yêu là vô giá!” Nữ chính mang vẻ mặt bi phẫn xé rách chi phiếu, xoay người rời đi.

    “Về rồi hả?” Mẹ Chung liếc mắt nhìn con trai lớn một cái, sau đó lại tiếp tục đắm chìm trong thế giới phim ảnh.

    “Bụp ——” Đột nhiên màn hình TV biến thành một tia sáng thoáng hiện trên màn hình đen kịt, sau đó biến mất.

    “Con làm gì vậy!” Mẹ Chung đang xem tới đoạn cao trào, tức giận trừng mắt nhìn cái remote mà con lớn đang cầm trong tay.

    Chung Gia Bân đặt văn kiện xuống bàn trà, giao cho mẹ mình, nói với sắc mặt lạnh lùng: “Mẹ, mẹ coi thử cái này đi.” Dứt lời, anh chậm rãi giơ tay lên, người giúp việc đang có mặt ở đó lập tức rời khỏi phòng khách.

    Mẹ Chung cầm lấy phần văn kiện, sau đó lấy cái kính lão kiểu xưa, đeo vào mắt đọc không nhanh không chậm, đọc được một lát, càng xem chân mày càng nhíu chặt lại.

    “Kẻ sai khiến bọn cướp, yêu cầu bọn cướp cưỡng hiếp cậu ta, bên phía kiểm sát cho rằng là muốn làm cho Sở Khâm thân bại danh liệt, nhưng con lại nghĩ, đây là muốn để Nghi Bân chán ghét cậu ta.” Lúc Chung Gia Bân nói chuyện, từ đầu tới cuối anh đều nhìn chằm chằm vào biểu tình của mẹ mình.

    “Con nhìn mẹ làm gì? Mẹ không có tìm người cưỡng hiếp nó, mẹ cũng không phải biến thái!” Lúc này mẹ Chung mới quay về với thực tại, kinh ngạc nhìn con lớn của mình. Dù bà có chán ghét Sở Khâm như thế nào đi chăng nữa thì cũng không có khả năng làm ra cái loại chuyện điên khùng này được.

    Đại ca Chung gia chậm rãi mím môi thành một đường thẳng, lẳng lặng nhìn mẹ mình một hồi: “Mẹ không có tham dự là được rồi, không thôi, sau này biết phải đối mặt với Nghi Bân thế nào…” Nói xong câu đó, anh cầm lấy phần văn kiện rồi đứng dậy lên lầu.

    Con lớn đi rồi, mẹ Chung ngồi ngay tại chỗ sững sờ một lát, đột nhiên có chút hoảng hốt, bà cầm điện thoại lên, gọi một cú.”Mông Mông, con nói thật với bác, cái hôm Sở Khâm bị bắt đó, con đã làm gì rồi?”

    Bên kia trầm mặc một chút, sau đó truyền đến thanh âm của Chu Tử Mông: “Bác gái, người đừng suy nghĩ lung tung, ngày đó bọn con không đợi được Sở Khâm, không tin bác cứ hỏi bọn Vũ Vạn đi.”

    Chung Gia Bân đứng ở trên lầu, nhìn mẹ gọi điện thoại, đáy mắt thâm trầm.

    Thiếu mất vật chứng then chốt liên quan đến kẻ chủ mưu đứng ở đằng sau, chỉ có thể thẩm tra xử lí vấn đề bắt cóc trước. Đầu trọc nghe nói nếu đứng ra chỉ mặt kẻ ở đằng sau, liền có thể giảm án cho bọn họ, gã liền nói hết toàn bộ tin tức mình biết ra, nhưng đối phương là ai thì gã lại không biết, tiền cọc cũng là tiền mặt, còn không phải là kẻ chủ mưu đưa cho. Chỉ có chiếc điện thoại kia có lưu số của cái kẻ đứng đằng sau thôi.

    Lúc Sở Khâm đang nghỉ ngơi, cậu cứ nhìn chằm chằm vào di động đờ ra, mà trên màn hình điện thoại, là tấm hình xác nhận chứng cứ cậu chụp hôm bữa.

    “Coi gì đó?” Lâm Tiếu Tiếu uống nước bu lại gần, thấy được ảnh chụp trên di động, “Đây là cái gì?”

    Có mấy cái chứng cứ có hơi nhận không ra người, Sở Khâm khóa màn hình lại: “Văn kiện xác nhận chứng cứ, văn kiện cơ mật.”

    “Uầy, cơ mật gì chứ, có mấy cái còn do em nộp cho cảnh sát nữa mà.” Lâm Tiếu Tiếu khinh thường bĩu môi.

    “Em nộp cái gì?” Sở Khâm cười hỏi.

    Lâm Tiếu Tiếu tranh công kể ra, ngày đó lúc đưa Sở Khâm đến bệnh viện cậu đã hôn mê, cô còn giúp cảnh sát cởi áo khoác của Sở Khâm ra nữa đó, “Cái áo dính máu của anh, quần bị dính bẩn, còn có một cái di động hư nữa…”

    “Chờ đã!” Trong nháy mắt nụ cười trên mặt Sở Khâm biến mất, cậu túm lấy tay của Lâm Tiếu Tiếu, “Di động nào?”

    “Là một cái di động cũ, dơ muốn chết, cảnh sát nói là vật chứng, phải lấy đi, em thấy không phải điện thoại của anh, liền giao cho bọn họ.” Lâm Tiếu Tiếu thô thần kinh nói.

    Hô hấp của Sở Khâm bị kiềm hãm, lúc đó mình quá khẩn trương, nhớ không rõ là đã ném điện thoại vào ruộng bắp hay đang cầm ở trong tay. Hiện tại xem ra, trong tay cậu vẫn siết chặt lấy cái điện thoại đó, cảnh sát cũng đã lấy nó đi, như vậy, hiện tại điện thoại đang ở chỗ nào rồi?

    Lúc Chung Gia Bân nhận được điện thoại của Sở Khâm, anh trầm mặc trong chốc lát: “Tôi biết rồi.” Vừa mới cúp điện thoại, Chung Nghi Bân liền đẩy cửa vào.

    “Ca, Sở Khâm có gọi điện thoại cho anh không?” Chung Nghi Bân vội chạy tới trước bàn tổng tài, bưng lấy cái ly trà của ca ca uống ừng ực.

    “Vừa mới gọi tới, chuyện này không đơn giản, đã có người nhúng tay rồi.” Chung Gia Bân mím môi, “Để anh nghĩ biện pháp.”

    Chung Nghi Bân thở dài, mặc dù mình rất muốn hỗ trợ, nhưng mất trí nhớ, đã không nhớ rõ nhân mạch gì cả, huống chi cho dù có nhớ thì dám chắc là cũng không có hữu dụng bằng người ca ca quen biết rồi: “Ca, cho em vài vệ sĩ đi.”

    Trước khi tìm ra kẻ chủ mưu, Sở Khâm vẫn không an toàn, anh không thể ở bên cạnh Sở Khâm thời thời khắc khắc được, cần có người trông chừng em ấy. Đại ca Chung gia bất đắc dĩ, chỉ có thể đưa cho đệ đệ hai người.

    “Còn có, cái chuyện của Dụ Hoa và Đại Ngư kia, giao cho em đi.” Chung Nghi Bân rất muốn biết mục đích Ngu Đường thu mua Sóng Cũ, khẳng định không phải là vì tiền, anh cứ cảm thấy đó là vì một chuyện cũng rất có lợi cho anh.

    Chung Gia Bân vô cùng vui mừng vì đệ đệ chịu ôm chuyện để làm, “Chuyện này không dễ khống chế, em có cái gì không hiểu có thể hỏi anh bất kỳ lúc nào.” Nói xong, anh liền ném tài liệu trong tay cho đệ đệ, đó là bản phân tích tài vụ về phần đất đang cạnh tranh với Dụ Hoa, bên dưới có một phần tài liệu phân tích về cổ phần của Sóng Cũ và Đại Ngư.

    Sau đó, một nam thanh niên mặc tây trang, có khuôn mặt của người qua đường đi đến.

    “Anh giao thư ký Lục cho em, hạng mục này đang do cậu ta phụ trách.” Đại ca Chung gia giới thiệu vị thư ký tên là Lục Bằng có tướng mạo bình thường này cho Chung Nghi Bân.

    “Dạ.” Chung Nghi Bân đang cần một thư ký đáng tin, tuy rằng thư ký Kim tri kỷ, nhưng cái chuyện chiếu phim heo trong cuộc họp đợt trước đã đủ để nhìn ra người này làm việc thiếu tỉ mỉ, khiến cho anh có chút không yên lòng.

    Dẫn thư ký Lục và giấy trao quyền của đại ca đi gặp Ngu Đường, Ngu Đường rất có hứng thú nhìn thoáng qua Chung Nghi Bân: “Gần đây cậu rất hăng hái đó.” Anh hợp tác với người khác, tất nhiên là đã tra kỹ đối thủ từ trước, trước đây Chung Nghi Bân là hạng người gì, anh biết rất rõ.

    “Đúng nha.” Chung Nghi Bân cười cười, “Lúc có người cần phải bảo vệ, sẽ không nhịn được muốn trở nên mạnh mẽ hơn.” Nói ra lời này, hào hùng vạn trượng, cứ như bối cảnh còn mang theo cả nhạc nền nhiệt huyết của anime vậy.

    Thư ký Lục đứng ở một bên, khóe miệng giật giật.

    Dĩ nhiên Ngu Đường cũng không cảm thấy có gì kì lạ, còn khẽ gật đầu tán thành: “Biết tại sao tôi lại thu mua Sóng Cũ không?”

    “Khẳng định không phải là vì tiền, là vì Tống tổng?” Chung Nghi Bân suy đoán, Tống tổng chính là Tống Tiêu – tổng tài của Giải trí Tinh Hải, cũng chính là bạn trai của Ngu Đường.

    “Đúng, cũng không đúng.” Ngu Đường nhấp một miếng rượu đỏ, “Tôi muốn khống chế dư luận.”

    Anh muốn tuyên bố tin kết hôn trước mặt cả nước, còn không cho phép người khác nói bất kỳ một câu không tốt nào với vợ anh cả, nhất định phải khống chế dư luận.

    “Biết tại sao thời Ngụy Tấn lại thịnh hành nam phong không? Cũng là bởi vì văn nhân đã khống chế dư luận, để cho bách tính nghĩ, đây là một chuyện cao nhã.” Ngu Đường chậm rãi cười, mà chuyện anh phải làm, chính là khiến cho mọi người nghĩ, anh ở cùng một chỗ với Tống Tiêu, là chuyện thích hợp nhất trên đời, hễ mà phản đối, nói không tốt đều là dị đoan!

    Chung Nghi Bân chậm rãi mở to hai mắt nhìn, không ngờ còn có thể như vậy nữa đó!

    ===========================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Muốn diễn phải chọn được vai tốt 》

    Nhị Bính: Hôm nay chúng ta chơi đóng vai đi

    Khâm Khâm: Diễn cái gì?

    Nhị Bính: Anh diễn Ultraman, em diễn tiểu quái thú

    Khâm Khâm: … Cao cấp vậy luôn, sau đó thì sao?

    Nhị Bính: Sau đó em có thể nằm vật xuống mặc anh khi dễ nha!

    Khâm Khâm: Cơ mà Ultraman chỉ chiến đấu được có 3 phút thôi hà →_→

    Nhị Bính: …

    Chương 34: Đấu giá

    Trước đây Chung Nghi Bân nghĩ là, vì sự nghiệp của Sở Khâm, dù có làm thế nào thì hai người cũng không thể để công chúng biết được mối quan hệ của bọn họ. Anh chưa từng nghĩ tới chuyện sẽ come out trước mặt dân chúng cả nước, vị Ngu tổng này thật đủ quyết đoán mà.

    Suy nghĩ mới lạ như vậy khiến trái tim Chung Nghi Bân đập thình thịch liên hồi, nếu như có thể khống chế dư luận, để người cả nước đều biết Sở Khâm là của một mình anh, đã vậy còn không dám nói một câu không tốt nào, chuyện như vậy đúng là quá sung sướng rồi đó.

    “Cho tôi xin ké một vé.” Mắt Chung Nghi Bân lóe sáng.

    Ngu Đường cười cười, cụng ly với anh: “Hoan nghênh.”

    Chung Gia Bân tìm người đi thăm dò tung tích của chiếc điện thoại kia, nếu Lâm Tiếu Tiếu nói đã giao cho cảnh sát, vậy cái vật chứng này không thể bị vứt đi được. Để cho cấp trên tạo áp lực, đốc xúc xuống phía dưới từng bậc từng bậc một, phát hiện đầu mối bị chặt đứt ở sở cảnh sát. Lúc đó đến bệnh viện lấy vật chứng, chính là người trong sở, mấy cái vật chứng khác thì được bảo tồn ở đồn sau đó mới chuyển giao tới, cái quần, áo khoác và điện thoại di động là do người trong sở trực tiếp lấy đi.

    Hiện tại người của sở cảnh sát chối nói chưa từng thấy cái điện thoại này. Bên viện kiểm sát phái người đi với Sở Khâm đến sở tìm kiếm vật chứng, tra tài liệu mấy lần, vậy mà vẫn cứ không thấy chiếc điện thoại đó đâu.

    Sắc mặt của người trong sở đều lạnh lùng, bộ dáng cứ như Sở Khâm muốn vu oan hãm hại bọn họ vậy.

    Đã có người nhúng tay vào chuyện này, cũng không biết, khả năng của kẻ đứng đằng sau bao lớn, vậy mà lại có thể giam chứng cứ, kiên quyết không thừa nhận. Mà hai cảnh quan nhận chứng cớ từ tay Lâm Tiếu Tiếu lúc trước, cũng khăng khăng nói chưa từng thấy cái điện thoại nào cả.

    “Lúc đó chúng tôi chỉ lấy một cái áo và một cái quần, không hề có gì khác nữa.” Một cảnh quan trong đó mang họ Hác lớn tiếng nói, khẩu khí vô cùng chắc chắn, Lộ cảnh quan đi cùng hắn ta cũng gật đầu theo.

    Hác cảnh quan lớn lên cao to vạm vỡ, Lộ cảnh quan thì lại có chút nhỏ gầy, hai người vô cùng không kiên nhẫn với việc Sở Khâm dây dưa.

    “Chứng cứ của vụ án hình sự vô cùng quan trọng, tôi tin tưởng hai vị sẽ không lấy tiền đồ và danh dự của mình ra để nói giỡn.” Sở Khâm dùng vẻ mặt ôn hòa nói với hai người.

    Hác cảnh quan hừ lạnh một tiếng, xoay người rời đi, còn ánh mắt của vị Lộ cảnh quan kia lại có hơi hốt hoảng, vội vã xoay người đi theo. Thái độ của sĩ quan trong sở cảnh sát vẫn rất tốt, bên kiểm sát và Sở Khâm muốn xem cái gì, đều đưa cho họ coi cái đó, muốn hỏi gì cũng trả lời đầy đủ cả.

    Lời nói của toàn bộ mọi người ở đây đều nhất trí, đến cả Sở Khâm đều phải hoài nghi có khi nào Lâm Tiếu Tiếu đã nhớ nhầm rồi không. Sắc mặt bên kiểm sát cũng khó nhìn, lãng phí cho tới trưa lại không điều tra được gì cả.

    “Sở tiên sinh, chúng tôi hiểu tâm tình nóng lòng muốn bắt được tội phạm của ngài, điều tra vụ án là nhiệm vụ của chúng tôi, chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành, ngài là người bị hại, chỉ cần đợi tin là được rồi, có vấn đề gì hãy báo cho chúng tôi biết ngay lập tức.” Nhân viên công vụ bên kiểm sát cau mày, hắn thấy, Sở Khâm hoàn toàn là quan tâm thừa thãi.

    Sở Khâm biểu đạt áy náy với nhân viên công vụ, đây chính là tật xấu của mình, cứ nhịn không được phải đi quan tâm. Hận không thể tự nhìn chằm chằm toàn bộ quá trình, không thôi cứ cảm thấy sẽ phát sinh sai lầm.

    Người của sở cảnh sát cũng đứng ở bên cạnh, lộ ra biểu tình khinh thường. Bọn họ đều có kinh nghiệm phá án nhiều năm, sự lo lắng này của Sở Khâm ở trong mắt bọn họ hoàn toàn là trò hề. Lưu trình nghiêm ngặt như thế, làm sao có thể xảy ra tình huống đánh mất bằng chứng được chứ.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Sở Khâm mím môi, xoay người trở về đài truyền hình.

    “Làm sao có thể! Em còn có cả hình chụp đây nè!” Nghe xong tình huống bên kia, nhất thời Lâm Tiếu Tiếu nhảy dựng lên, lấy di động ra, đưa ảnh cô chụp lúc đó cho Sở Khâm coi. Lúc đó cô cảm thấy hai cảnh sát kia tới có hơi đột ngột, Lâm Tiếu Tiếu liền len lén chụp hình lại.

    May là cô có hình chụp, không thôi chính cô cũng phải hoài nghi là ký ức của mình đã bị hỗn loạn rồi.

    Sở Khâm rất kinh ngạc, người thô thần kinh như Lâm Tiếu Tiếu vậy mà cũng có lúc cẩn thận thế này đây. Nếu như chụp được cảnh hai cảnh sát nhận điện thoại thì đó chính là bằng chứng, bọn họ có muốn chống chế cũng không được.

    Nhưng mà, khiến cho người khác thất vọng là, Lâm Tiếu Tiếu cũng không có chụp rõ được cảnh nhận vật chứng. Tổng cộng có 3 tấm hình, một tấm là có một cái tay cầm di động, hiển nhiên đó không phải là tay của Sở Khâm, chắc là của một trong hai cảnh quan; tấm thứ hai là bóng lưng của hai cảnh quan lúc rời khỏi phòng bệnh; tấm thứ ba lại càng vô dụng hơn, cũng bởi vì rung tay, chỉ chụp được nửa khuôn mặt của Hác cảnh quan.

    Sở Khâm trầm mặc trong chốc lát, đột nhiên cặp mắt sáng ngời.

    Xế chiều hôm đó, Sở Khâm dẫn Lâm Tiếu Tiếu, Tiễn Lương, cùng với một người quay phim, hai vệ sĩ Chung Nghi Bân đưa tới, đi tới sở cảnh sát thêm lần nữa.
    “Xin chào, chúng tôi là ký giả của Thịnh Thế TV, có vài vấn đề muốn phỏng vấn một chút.” Sở Khâm cầm micro, lộ ra một nụ cười chuyên nghiệp.

    Mọi người thấy người tới là Sở Khâm liền bắt đầu đau đầu, vốn bảo vệ định đuổi bọn họ ra, nhưng khi thấy đèn máy quay đang nhấp nháy, lại có chút do dự.

    “Nơi này là sở cảnh sát, không thể quay phim.” Bảo vệ tiến tới nỗ lực che máy quay.

    “Đây là chuyên mục về phát luật của đài chúng tôi, liên quan tới vài vụ án, chuẩn bị lấy tin, thực xin lỗi vì đã quấy quầy mọi người.” Tiễn Lương cười nói, “Nếu như không thể đi vào, có thể mời Hác cảnh quan, Lộ cảnh quan và sĩ quan ra ngoài một chút được không?”

    Tiễn Lương là hoạt náo viên của chuyên mục pháp luật, anh vốn có xuất thân từ đài quốc gia, đã thông thạo với mấy cái chuyện này rồi, chuyên mục lúc trưa vẫn do anh đảm nhiệm đấy thôi. Thỉnh thoảng, anh cũng sẽ đi quay cảnh ngoài trời, tự mình phỏng vấn.

    Chuyên mục pháp luật của Thịnh Thế vẫn rất được hoan nghênh, nhưng đối với cơ quan công vụ mà nói, lại sợ bọn họ nhất. Bọn họ lợi dụng tất cả mọi dịp, luôn có thể moi ra sơ hở. Phàm là vấn đề bị bọn họ hỏi ra, khẳng định người phụ trách sẽ khó giữ được mũ ô sa.

    Sĩ quan khẩn khẩn trương trương đi ra, cười tiếp đãi bọn họ: “Có vấn đề gì không?”

    “Là như thế này, về vụ án của Sở Khâm, bởi vì khán giả cảm thấy rất tò mò, chúng tôi liền làm cái chuyên đề này, chờ sau khi vụ kiện kết thúc sẽ cho phát sóng.” Tiễn Lương cười đến đứng đắn.

    “Có vài vấn đề muốn hỏi thử.” Trong tay Lâm Tiếu Tiếu cầm một tấm ảnh, chính là ảnh chụp tay của Hác cảnh quan và chiếc điện thoại, “Lúc đó ở trong bệnh viện tôi có nộp cho hai cảnh quan chiếc điện thoại này, tại sao lại không xuất hiện trong đống bằng chứng vậy?”

    Nói rồi Sở Khâm lấy một tờ giấy A4 ra, mặt trên có in văn kiện xác nhận chứng cứ: “Đây là văn kiện xác nhận chứng cứ của viện kiểm sát, tôi đã xác nhận trong đó không có cái điện thoại này, nhưng đồng nghiệp của tôi lại nói trong lúc tôi hôn mê, cô ấy đã chụp được tấm ảnh nộp bằng chứng trong đó có điện thoại di động cho hai vị cảnh sát kia, đây chỉ là một trong những tấm cô ấy đã chụp.”

    Nhất thời sĩ quan hoảng hồn, trên trán toát ra một tầng mồ hôi lạnh: “Có loại chuyện như vậy nữa sao, tôi sẽ lập tức cho điều tra rõ, có thể đưa tấm hình kia cho tôi được không.”

    Lâm Tiếu Tiếu giao tấm ảnh cho sĩ quan, sắc mặt của hai cảnh quan kia trắng bệch, lúc đó bọn họ không có chú ý tới Lâm Tiếu Tiếu đã chụp ảnh, huống chi lúc đó bọn họ thực sự quang minh chánh đại đi lấy bằng chứng, cũng không quan tâm tới chuyện người khác có chụp ảnh hay không…

    Sau khi quăng một trái mìn này xong, ba người làm bộ hỏi thăm tình huống một phen, hẹn mấy ngày nữa sẽ trở lại phỏng vấn tiến triển của vụ án, sau đó liền tiêu sái rời đi.

    Cũng không lâu lắm, sở cảnh sát nộp một chiếc di động được niêm phong trong gói chân không cho viện kiểm sát, trên đó cũng viết rõ, là Hác cảnh quan và Lộ cảnh quan không cẩn thận làm lạc mất, vì sợ sẽ bị xử phạt nên đã giấu diếm không báo. Sau đó đã tìm thấy được dưới bàn làm việc liền nộp lên ngay lập tức. Bên họ đã xử phạt hai người đó rồi.

    Đã tìm được vật chứng then chốt, các bên bắt đầu khua chiêng gióng trống tiếp tục tra án, có mấy người núp trong bóng tối, nhất thời luống cuống.

    Chung Gia Bân cầm một phần tin tức trong tay, nhíu mày thật sâu.

    Bởi vì Ngu Đường tung ra tin đồn muốn thu mua cổ phần của Sóng Cũ, cổ phiếu mơ hồ có xu thế dâng lên. Dụ Hoa đã sớm quyết định sẽ mua cổ phần của Sóng Cũ, thấy tình thế như vậy, vội quyết định để giảm bớt rồi mới mua.

    Dụ Hoa mua Sóng Cũ là để thao túng việc kiếm tiền trên thị trường quốc tế, nếu bọn họ mua, liền mua được quyền thao túng; mà Ngu Đường lại ra giá cao hơn nhiều lắm, hai nhà bọn họ không thể cùng tồn tại được.

    Ngu Đường giành vụ này với Dụ Hoa, nên liên tục tăng giá. Cao tầng của Sóng Cũ vui như nở hoa, tiếp xúc với cả hai bên, đứng ngoài cuộc nhìn bọn họ ngao cò tranh nhau. Nhưng vào lúc Dụ Hoa ra một cái giá cực cao, đột nhiên Ngu Đường lại không mua nữa.

    “Thứ này đối với tôi có cũng được không có cũng được, giá đắt như vậy không có lời.” Đột nhiên Ngu Đường vung tay từ bỏ, khiến cho Dụ Hoa và Sóng Cũ đều có chút mơ hồ.

    Đã đến nước này, Dụ Hoa chỉ có thể cắn răng trả tiền đặt cọc trước.

    Lúc này, cái phần đất thổ cư mà Thịnh Thế mơ ước kia cũng sắp bắt đầu đấu giá.

    Miếng đất thổ cư kia là đất quý giá của Nhị Hoàn, vô cùng đắt đỏ, bất quá vị trí thực sự tốt lắm. Một khi mua được nó, mặc kệ là xây nhà ở hay kiến trúc thương nghiệp, đều có thể kiếm được một khoản kếch xù.

    Không ít tập đoàn tài chính đều nhìn chằm chằm vào miếng đất này, có thực lực mua nó nhất chính là Thịnh Thế và Dụ Hoa. Về phương diện bất động sản Thịnh Thế là tập đoàn nổi bật nhất thủ đô, Dụ Hoa cũng không kém chút nào, hai nhà này vẫn luôn là quan hệ cạnh tranh dầu sôi lửa bỏng.

    Hôm đấu giá, Chung Nghi Bân tự thân ra trận đến hiện trường, nhìn chằm chằm buổi đấu giá. Dụ Hoa do dự mua Sóng Cũ, tài chính không còn đầy đủ, lúc đấu giá cũng có chút bất an.

    Tập đoàn Dụ Hoa cũng là một xí nghiệp gia tộc, người nhà này họ Hoa. Hôm nay đến hiện trường, là người thừa kế đời tiếp theo của Hoa gia, Hoa Gia Tinh.

    Tuổi tác của Hoa Gia Tinh không chênh lệch với đại ca Chung gia là bao, quay đầu nhìn người tới là Chung Nghi Bân, hắn nhịn không được khẽ nhíu mày: “Sao rồi, đại ca của cậu không dám tới, nên mới phái cậu tới đây sao?”

    Chung Nghi Bân cười cười: “Anh tôi nói, cái loại chuyện nhỏ nhặt này, không cần ảnh đi làm gì.”

    Hoa Gia Tinh bị nghẹn họng một chút, mím môi cười nhạt.

    Bắt đầu đấu giá, giá không ngừng tăng vọt, đến cuối cùng, cũng chỉ có Thịnh Thế và Dụ Hoa vẫn còn kiên trì.

    Chung Nghi Bân giơ tay lên, ý bảo thư ký giơ thẻ.

    “Tổng tài, đã vượt quá dự toán của chúng ta rồi, nếu thắng phải thanh toán tiền trong vòng một tháng, tài chính của chúng ta vẫn còn bị ép bên Sóng Cũ một phần, không thể ra giá cao hơn nữa.” Thư ký của Dụ Hoa khẩn trương lau mồ hôi, cầm bản phân tích số liệu đưa tới trước mặt Hoa Gia Tinh khuyên bảo.

    “Không có tiền thì đừng có đấu giá, đừng vì một miếng đất mà không còn quần để mặc.” Chung Nghi Bân bắt chéo chân, tiện hề hề hất hất cằm với Hoa Gia Tinh.

    Cách nói của nhị thiếu Chung gia quá đáng giận! Hoa Gia Tinh cắn răng, nâng giá thêm lần nữa.

    “Tổng tài!” Thư ký nhịn không được kêu rên, cái giá này đã vượt qua dự tính, cứ như vậy, nếu như không bán tháo số cổ phần vừa mới mua từ Sóng Cũ, thật sự là bọn họ sẽ không còn quần để mặc luôn rồi đó!

    “5 tỷ 380 triệu lần một!” Người dẫn chương trình đấu giá kêu giá theo thường lệ.

    Hoa Gia Tinh khẽ hất cằm, chờ Chung Nghi Bân tăng giá.

    “5 tỷ 380 triệu lần hai!” Người dẫn chương trình đấu giá cất cao giọng, cái giá tiền này cũng không có cao như hi vọng, không khỏi giương mắt nhìn về phía nhị thiếu Chung gia, mảnh đất này Chung gia phải có cho bằng được, sao lại không đấu giá nữa rồi?

    Hoa Gia Tinh quay đầu nhìn về phía Chung Nghi Bân: “Sao nào, ca ca cậu không cho cậu nhiều tiền vậy à?” Trong mắt lộ vẻ trào phúng.

    Chung Nghi Bân làm như không nghe thấy, móc móc lỗ tai, gởi tin nhắn cho Sở Khâm.

    【 Bảo bối, tan tầm muốn ăn gì? 】

    “5 tỷ 380 triệu lần ba, thành giao!” Người dẫn chương trình đấu giá không cam lòng gõ búa thành giao xuống, “Chúc mừng tập đoàn Dụ Hoa!”

    Nhất thời Hoa Gia Tinh ngơ ngác.

    ==============================================

    Tiểu kịch trường

    Tiểu điểu: Tiểu kịch trường nghĩ ra trong thoáng chốc, khen tui đi

    Nhị Bính: Tập này không kịp gặp vợ, đánh bay

    Đại ca: Tập này không kịp nói lời thoại, đánh bay

    Tiểu điểu: Hể, có con chim đang bay trên trời cà ~

    Chương 35: Nghĩa tuyệt

    Theo dự toán của Dụ Hoa về hạng mục này, chỉ nằm trong khoảng 6 tỷ, vượt qua con số này liền không thể làm, rất dễ lỗ vốn. Vì hạng mục mua Sóng Cũ nên vốn đã chuẩn bị buông tha cho mảnh đất này, chỉ đến đây để thử vận may mà thôi. Nếu như hên tới mức có thể mua được dưới 4 tỷ rưỡi, liền tìm tập đoàn tài chính khác mượn tạm một chút là được. Nhưng nếu như vượt qua 5 tỷ liền không thể muốn.

    Hiện tại, vừa vặn cắm ở 5 tỷ 380 triệu. Cái giá này không tính là tiện nghi, nhưng nếu như mua được liền có thể kiếm một khoản kếch xù. Nhất thời Hoa Gia Tinh rơi vào cảm giác xoắn xuýt không gì sánh được.

    “Chúc mừng.” Chung Nghi Bân cười bắt tay thiếu gia của Hoa gia.

    Hoa Gia Tinh giương mắt nhìn anh: “Sao đột nhiên cậu lại thu tay lại vậy?”

    “Ây da, đột nhiên vợ tôi gởi tin nhắn đến, trong lúc cúi đầu trả lời, búa đã đập xuống rồi.” Chung Nghi Bân nói với vẻ mặt nhức nhối, “Trở về nhất định ca ca sẽ đánh chết tôi mất.”

    Hoa Gia Tinh cũng không tin cái lí do thoái thác này của Chung Nghi Bân, hắn nhìn anh chằm chằm một hồi: “Mua với cái giá này, có thể kiếm không ít.”

    “Nghe nói Dụ Hoa đang mua Sóng Cũ hả, không biết tài chính có đủ không vậy?” Chung Nghi Bân cười híp mắt dựa sát vào, dùng thanh âm chỉ có hai người nghe được nói, “Nếu như làm tới mức không còn quần để mặc, nhớ nói cho tôi biết một tiếng, tôi rất thích ý tiếp nhận đó.”

    Quy củ của đấu giá đất, nếu trong vòng một tháng không thể thanh toán tiền, hạng mục sẽ được tự động chuyển cho xí nghiệp ra giá cao thứ hai. Nói cách khác, nếu như không trả được 5 tỷ 380 triệu, Thịnh Thế có thể dùng 5 tỷ 180 triệu hô ở lần cuối cùng để mua hạng mục này.

    Hoa Gia Tinh nheo mắt lại, nhất thời hiểu ra anh em Chung gia đang đánh chủ ý gì. Nếu như còn đấu giá tiếp nữa, cho dù Thịnh Thế có chiếm được hạng mục cũng không kiếm được bao nhiêu, bọn họ biết Dụ Hoa đang bị trì hoãn tài chính bên hạng mục Sóng Cũ, không trả nổi cái giá này. Thế là liền giả mù sa mưa tặng cho hắn, chờ hắn trả không nổi tiền liền nhảy ra nhặt sẵn.

    Quả nhiên là giỏi tính toán!

    Trở lại tổng bộ Dụ Hoa, Hoa Gia Tinh gõ cửa phòng làm việc của chủ tịch.

    “Nói cho nó biết, có tra nữa thì sẽ không có lợi cho bên nào cả!” Gia chủ của Hoa gia, ba Hoa Gia Tinh —— Hoa Trung Nguyên, đang gọi điện thoại với ai đó, khẩu khí cũng không tốt được bao nhiêu cả. Nói xong, ông cúp điện thoại, mặt mày vẫn mang theo vẻ tức giận.

    “Vẫn là vì chuyện của La Nguyên sao?” Hoa Gia Tinh đi tới, ngồi vào chỗ đối diện ba mình.

    “Thằng quỷ này, gây ra chuyện lớn như vậy! Hiện tại đã không ém được nữa, kêu ba thu dọn thế nào đây?” Hoa Trung Nguyên tức giận đến mức ném cây bút vàng trong tay xuống, che ngực thở dốc.

    Hoa Gia Tinh vội móc một cái bình thuốc từ trong ngăn tủ ra, cho ba mình uống một viên thuốc trợ tim. Hoa Trung Nguyên có một trai một gái, Hoa Gia Tinh là con út, chị hắn lớn hơn hắn rất nhiều tuổi, con trai đã hơn hai mươi, tên là La Nguyên.

    Lúc Hoa tiểu thư còn trẻ, cứ khăng khăng một mực đòi gả cho một ca sĩ, Hoa Trung Nguyên nổi nóng, liền giao quyền quản lý xí nghiệp gia tộc cho con trai út, chỉ chừa cho con gái một phần tài sản và cổ phần.

    “Nó có ba có mẹ, ba cần gì phải lo nhiều vậy chứ.” Hoa Gia Tinh rũ mắt, che khuất sự không kiên nhẫn trong mắt. Đối với cái đứa cháu trai kia, hắn thực sự không thèm coi trọng chút nào.

    “Aiz, đừng nhắc tới nó nữa, hôm nay đấu giá sao rồi?” Hoa Trung Nguyên uống một hớp nước, thuận thuận khí hỏi.

    Hoa Gia Tinh nói sơ qua tình huống một lần, cuối cùng nhớ tới cái bản mặt Chung Nghi Bân há miệng chờ sung mà nổi nóng: “Ba, cứ mua với cái giá này đi, chắc chắn sẽ không lỗ, cứ buông tha như vậy thì quá đáng tiếc.”

    Hiện tại bất động sản ở thủ đô đang thịnh vượng, đoạn đường hoàng kim kiểu này, mua lại xây thành kiểu gì cũng dễ bán cả, trên cơ bản là sẽ không có mạo hiểm.

    “Thế nhưng hiện tại tài chính không đủ, đi đâu lấp cái khoản trống này đây?” Hoa Trung Nguyên cũng có chút do dự, ông thực sự rất muốn mảnh đất này, kế hoạch ban đầu là mua đất trước, chờ đến khi tới tay liền bán ra, thu hồi vốn rồi mua lại Sóng Cũ cũng không muộn.

    Nhưng ai biết thằng nhóc Ngu gia kia lại chặn ngang một cước, quấy rối đến mức ông phải mua vào tay sớm hơn dự định, hiện tại khiến cho mảnh đất bị trì hoãn. Vốn dĩ có thể điều một phần tài chính ở hạng mục khác tới, hiện tại cũng không còn cách nào nữa.

    Nhất thời Hoa gia rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan.
    Chung gia cũng không yên ổn là bao, Chung Gia Bân đen mặt về nhà, đặt một phần văn kiện xuống trước mặt mẹ Chung.

    “Mẹ, đã tìm được vật chứng then chốt rồi, mẹ có thể giải thích cho con nghe, tại sao trong điện thoại của bọn bắt cóc lại có tin nhắn của mẹ không?” Hôm nay lúc Chung Gia Bân nhận được tin này, quả thực trước mắt đã tối sầm lại.

    Cái điện thoại đó, là có người dùng tiền định hủy đi. Người của sở cảnh sát thu tiền nhưng chỉ dám giấu đi, không dám hủy cũng không dám động. Dù sao đây là một vụ án lớn, lỡ như làm ầm ĩ lên, để mất chứng cứ có thể bị đuổi việc, nhưng hủy chứng cứ liền phải ngồi tù đấy.

    Điện thoại được bảo tồn nguyên vẹn, vừa đến sở cảnh sát liền bị niêm phong lại, không có bất kỳ người nào động tới nó được. Bên kiểm sát trực tiếp tiếp thu vật chứng này lại, viết lại toàn bộ danh bạ, lịch sử cuộc gọi, lịch sử tin nhắn vào trong văn kiện vật chứng.

    Mẹ Chung cầm lấy phần văn kiện, đọc kỹ một lần, sắc mặt dần trở nên trắng bệch. Trông ô chứng cứ có ghi lại tin nhắn đầu tiên.

    【 Nghi Bân đang ở trên đường, mấy đứa có thể đi rồi. 】

    Ý tứ này rất rõ ràng, Chung Nghi Bân sẽ không đi đón Sở Khâm tan tầm, hiện tại Sở Khâm chỉ có một mình, mấy đứa có thể đi bắt cóc nó!

    “Làm sao có thể? Con có chắc đây là điện thoại của bọn bắt cóc không? Không phải là điện thoại của vệ sĩ Chu gia sao?” Mẹ Chung có hơi khẩn trương.

    Vừa nghe thấy lời này, sắc mặt của Chung Gia Bân chợt thay đổi, anh nhìn chằm chằm vào mẹ mình không thèm chớp mắt: “Chuyện này liên quan gì tới Chu gia?”

    Mẹ Chung tâm hoảng ý loạn, kể lại toàn bộ chuyện xảy ra vào hôm đó cho con lớn nghe.

    Khi đó, Chung Nghi Bân vừa mới thẳng thắn với cả nhà. Ba Chung tức tới mức muốn đuổi anh ra khỏi nhà, ép hỏi anh đối phương là ai. Chung Nghi Bân lại sống chết không chịu nói, chỉ nói chờ bọn họ đồng ý, anh sẽ đưa người về nhà, nếu không sợ bọn họ sẽ dọa đến người ta.

    Mẹ Chung tức đến mức khóc suốt mấy ngày trời, đúng lúc Chu Tử Mông đến thăm bà. Chu Tử Mông nói cho bà biết, đối tượng mà Chung Nghi Bân come out với cả nhà chính là Sở Khâm. Để có thể lăn lộn trong đài truyền hình, Sở Khâm mới phải câu dẫn Chung Nghi Bân, dạy hư anh, khiến anh bắt đầu thích nam nhân. Mấy người bọn họ là bạn của Chung Nghi Bân, muốn đi khuyên Sở Khâm riêng, nhưng lại không tách Chung Nghi Bân ra được.

    “Cho nên hôm đó ba về nhà, mẹ mới hối Nghi Bân về sớm như vậy?” Chung Gia Bân xoa xoa mi tâm, “Như vậy cái tin nhắn đó là sao?”

    “Ừm… Chu Tử Mông nói, đây là số điện thoại của vệ sĩ nhà nó, kêu mẹ gửi tin nhắn qua bên đó.” Mẹ Chung ngập ngừng nói. Kỳ thực bà mơ hồ biết, đám người trẻ tuổi như Chu Tử Mông, có thể là sẽ muốn hù dọa Sở Khâm một chút. Lúc đó mẹ Chung đang nổi nóng, cũng liền thuận thế giúp bọn họ một tay…

    Chung Gia Bân mím chặt môi, một lát mới chậm rãi nói: “Mẹ, mẹ phải chuẩn bị sẵn sàng. Hiện tại Nghi Bân chỉ nhớ rõ một mình Sở Khâm, nếu như em nó biết, mẹ có tham gia vào vụ bắt cóc, sau này, phải đối mắt với nó thế nào đây.”

    “Mẹ không có tham gia vào vụ bắt cóc!” Mẹ Chung nắm lấy tay của con lớn, “Con đi nói với đệ đệ con đi.”

    “Mẹ, hiện tại đã không phải là vấn đề của đệ đệ nữa, đây là vấn đề luật pháp, nếu như Chu Tử Mông cứ khăng khăng nói không biết chuyện này, có thể mẹ sẽ trở thành chủ mưu của vụ án đó!” Chung Gia Bân bất đắc dĩ thở dài. Hôm nay có người nói cho anh biết, không nên tra tiếp nữa, bởi vì không hề tốt cho bất cứ bên nào cả…

    Chung Nghi Bân mất trí nhớ, ngoại trừ Sở Khâm, nhận thức đối với người khác đều bắt đầu từ con số 0, bao gồm cả chính mẹ ruột của mình. Từ lúc bắt đầu mẹ Chung đã phạm phải một sai lầm nghiêm trọng —— có ý đồ lừa dối con trai mất trí nhớ, dẫn đến Chung Nghi Bân mất đi lòng tin với bà. Hiện tại, nếu như còn để cho Chung Nghi Bân biết chuyện bắt cóc Sở Khâm có mẹ mình tiếp tay, bà sẽ triệt để mất đi đứa con trai này.

    “Không được, con nhanh đón Nghi Bân về đây đi. Hiện tại Nghi Bân chỉ nghe lời cái con hồ ly tinh đực đó, mấy hôm nữa sẽ tới ngày thẩm tra, lỡ Sở Khâm nói xấu mẹ gì đó, đảm bảo nó sẽ tin hết!” Mẹ Chung nhịn không được khóc lên, hối con lớn đi đón người.

    “Làm gì vậy hả?” Một thanh âm trầm thấp uy nghiêm truyền đến từ cửa, hai người quay đầu nhìn lại, chỉ thấy một nam nhân trung niên mặc âu phục đen đi đến, sắc mặt lạnh lùng, nhìn thoáng qua y như Chung Gia Bân có nếp nhăn vậy.

    “Ba.” Chung Gia Bân đứng dậy.

    Lúc Chung Nghi Bân gặp chuyện không may, ba Chung đã ở lại bệnh viện trông chừng suốt cả tuần, thấy con trai ngoại trừ mất trí nhớ ra cũng không có di chứng gì khác, ông liền ra nước ngoài bàn chuyện làm ăn, hôm nay vừa mới trở về. Phía sau ông, còn có một người ngoại quốc tóc vàng mắt xanh đi vào cùng.

    Bởi vì tiếp nhận hạng mục cạnh tranh với Dụ Hoa, nhất thời công tác của Chung Nghi Bân trở nên bận rộn hơn, sau khi bàn bạc với cấp dưới xong, trời đã đen kịt rồi.

    “Bảo bối, đừng gấp nha, anh đến ngay đây.” Chung Nghi Bân lái xe đi đón Sở Khâm tan tầm.

    “Ừm, không gấp đâu, anh lái xe chậm một chút.” Thanh âm dễ nghe của Sở Khâm truyền đến từ điện thoại, có thể xua tan đi sự mệt nhọc của cả ngày.

    Chung Nghi Bân mỹ tư tư cúp điện thoại, di động lại đổ chuông tiếp.

    “Ba về rồi, bây giờ em về nhà một chuyến đi.” Bên kia là giọng của đại ca Chung gia.

    Xe của Chung Nghi Bân đang chạy đến ngã rẽ, quẹo trái là Thịnh Thế TV, quẹo phải là Chung gia. Xe thể thao có màu sắc chói lóa không chút do dự quẹo trái, anh nói: “Đêm nay không tiện rồi, em đã hẹn Ngu Đường đi ăn, để mai đi.”

    Ba ở nhà cũng sẽ không chạy được, nhưng hiện tại Sở Khâm lại không an toàn. Cho dù có về Chung gia, cũng phải đưa Sở Khâm về nhà an toàn trước cái đã.

    Xe đến trước cửa đài truyền hình, Sở Khâm vẫn đứng ở ven đường chờ anh tựa như ngày xưa.

    “Anh hẹn Ngu tổng đi ăn, dẫn em theo làm gì chứ?” Sở Khâm ngồi ở trên xe, cười hỏi anh.

    “Hôm nay cậu ta mời khách, có đồ ngon.” Chung Nghi Bân nói với vẻ mặt thành thật, “Hơn nữa, cậu ta còn dẫn cả vợ theo cùng nha, anh cũng dẫn em theo là đương nhiên thôi.” Một mình đi coi người ta tú ân ái, làm gì nuốt trôi cơm nổi!

    Sở Khâm nhịn không được cười ra tiếng. Lúc này di động của Chung Nghi Bân đổ chuông, Sở Khâm cầm lên, nhìn thoáng qua thông báo cuộc gọi, là Vũ Vạn gọi tới.

    “Em nghe đi.” Chung Nghi Bân dùng hai tay lái xe, hất hất cằm kêu Sở Khâm nghe máy.

    “Alo?” Sở Khâm ấn nghe, mở loa ngoài, lên tiếng.

    “Nhị Bính hả, đêm nay ở Long Tuyền, nhất định cậu phải tới nhá.” Thanh âm của Vũ Vạn truyền tới từ điện thoại.

    Sở Khâm nhìn Chung Nghi Bân, thấy người nọ ra hiệu cho cậu nói tiếp, liền mở miệng nói: “Tối nay anh ấy phải đi xã giao, không thể đi được, mọi người chơi vui vẻ nhé.”

    “Là Sở Khâm hả…” Vũ Vạn ngừng một chút, “Vậy sao, cậu kêu Nhị Bính nghe đi.”

    “Tôi đang nghe đây!” Chung Nghi Bân nói một câu.

    “…” Vũ Vạn bó tay, trầm mặc trong chốc lát rồi nói, “Tử Mông có chuyện muốn nói với cậu, cậu xã giao xong đến một chuyến cũng được.”

    “Tôi không có gì để nói với cô ta cả.” Chung Nghi Bân giơ tay lên, cúp điện thoại. Từ lúc Chu Tử Mông báo cho paparazi đến thương tổn Sở Khâm, bọn họ đã không thể làm bạn tiếp được nữa rồi.

    ===========================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Ba ba đã về 》

    Nhị Bính: Ông là ai vậy?

    Ba Chung: Ta là ba ba của con!

    Nhị Bính: Phi! Tui đã nhìn thấy được cái âm mưu này ngày từ chương 1 rồi!

    Ba Chung: Tiền tiêu vặt và tiền mua nhà cưới vợ của năm nay sẽ hông có

    Nhị Bính: Ba ba!

    Chương 36: Quen bạn

    Đại ca Chung gia cúp điện thoại trong trạng thái bất đắc dĩ, anh nhìn về phía ba ở bên cạnh.

    “Không về hả?” Ba Chung khẽ nhíu mày, người ngoại quốc tóc vàng ngồi ở một bên nghe không hiểu bọn họ đang nói chuyện gì, chỉ giữ nguyên nụ cười mỉm.

    “Dave tiên sinh, mời dùng trà.” Mẹ Chung cười đưa tách trà cho vị người nước ngoài kia, dùng tiếng Anh lưu loát đối thoại với y.

    Người này tên là Dave, là bác sĩ tâm lý ba Chung đưa từ Mỹ về, vô cùng có kinh nghiệm với chuyện chữa trị bệnh mất trí nhớ. Ba Chung ở nước ngoài lâu như vậy, cũng là vì để thuyết phục vị bác sĩ này về nước với mình.

    “A, cảm ơn phu nhân.” Dave nở nụ cười niềm nở tiêu chuẩn của người Mỹ, nói lời cảm ơn mẹ Chung, “Hmm, hương vị trà của Trung Quốc rất tuyệt.”

    “Chứng mất trí nhớ này của nó, là do bị đụng vào đầu, bác sĩ tâm lý có thể trị được sao?” Trong lúc Chung Nghi Bân nằm viện, mẹ Chung đã kéo toàn bộ bác sĩ có thể chữa trị đến một lần, duy nhất chỉ chưa tìm tới bác sĩ tâm lý, dù sao chẩn đoán của bệnh viện nói đây là do ngoại lực ảnh hướng.

    “Là như vầy, ra khỏi tầng ý thức ngoài, con người còn có cả tiềm thức, kỳ thực tiềm thức cũng là một loại lưu trữ ký ức, nếu có thể kích thích một phần ký ức được lưu trữ, thì đó cũng là một loại biện pháp khôi phục trí nhớ.” Dave ôn hòa giải đáp.

    Mẹ Chung cái hiểu cái không gật đầu, suy nghĩ một chút rồi nói: “Vậy chờ ngày mai đứa nhỏ kia trở về, sẵn tiện bác sĩ cũng chữa vấn đề đồng tính luyến ái cho nó luôn đi, trước đây nó thích con gái mà.”

    Dave nhìn về phía mẹ Chung có chút kinh ngạc: “Ừm, phu nhân, chuyện đó tôi không có cách nào giúp được, đồng tính luyến ái không phải là bệnh tâm lý, chỉ là do sở thích cá nhân mà thôi. Cũng giống như bà thích ăn rau, mà Chung tiên sinh lại thích ăn thịt vậy, cũng không phải là chuyện mà bác sĩ tâm lý có thể giải quyết được.”

    Bốn người bị mẹ Chung cho rằng có bệnh tâm lý, lúc này đang ngồi trong nhà hàng tại cao ốc xoay tròn cao chọc trời mắt to trừng mắt nhỏ.

    Lúc Chung Nghi Bân dẫn Sở Khâm tới, chồng chồng Ngu Đường đã đến được một khoảng thời gian.

    Trong chiếc ly thủy tinh cao cổ xinh đẹp chứa chất lỏng tối màu, nhìn qua cứ tưởng là rượu đỏ, nhìn kỹ lại thì thấy nó đang sủi bọt khí. Ngu Đường cầm một ly, chậm rãi lắc lư, cụng ly với thanh niên anh tuấn ngồi ở bên cạnh anh.

    Thanh niên kia lớn lên rất đẹp, trắng nõn sạch sẽ, khí chất xuất chúng, trong tay cũng cầm một ly nước có sủi bọt khí, cụng ly với Ngu Đường.

    “Tống tổng.” Sở Khâm gật đầu lên tiếng chào, vị này chính là tổng tài trẻ tuổi của Giải trí Tinh Hải —— Tống Tiêu.

    Tống Tiêu khẽ cười, đứng dậy bắt tay Sở Khâm, bị Ngu Đường túm lấy, không cho phép nắm.

    Tay của Sở Khâm khựng lại trên không trung, biểu tình trên mặt lại không hề thay đổi, vô cùng tự nhiên thu tay về: “Gia giáo của Ngu tổng thật đúng là nghiêm.”

    “Hừ.” Ngu Đường hừ một tiếng, nhấp một ngụm đồ uống.

    Chung Nghi Bân trừng Ngu Đường, bất quá không nắm tay lại hợp tâm ý của anh, cho nên anh cũng không nói thêm gì nữa, kéo Sở Khâm ngồi xuống. Bồi bàn đến rót rượu, Sở Khâm mở to hai mắt nhìn, trơ mắt nhìn bồi bàn mặc đồng phục cao cấp, bưng một bình thủy tinh chậm rãi rót vào, tuy rằng bình thủy tinh rất cao cấp, nhưng lại không che giấu được sự thật của cái chữ “Coca ngon miệng” được in ở bên trên!

    “Bình thủy tinh coca bản giới hạn.” Ngu Đường hất hất cằm, ý bảo hai người nếm thử.

    Ly thủy tinh cao cổ có đựng đá ở bên trong, chậm rãi rót coca vào, tiếng sủi bọt xì xì tràn khắp cả chén. Dùng ly thủy tinh uống coca, loại cảm giác này đặc biệt thần kỳ.
    Chung Nghi Bân nâng ly lên, lắc lắc: “Đã bao nhiêu tuổi rồi, còn uống coca nữa, hửm?”

    Ngu Đường nhíu mày: “Cũng đỡ hơn có mấy người lớn vậy rồi mà còn coi 《 Saint Seiya 》.”

    Hai người bắt đầu trừng qua trừng lại, sau đó cùng hừ một tiếng.

    Sở Khâm cười cười có chút bất đắc dĩ, ngẩng đầu lên nhìn thấy Tống Tiêu đang yên lặng lắc đầu, nhịn không được giơ tay lên, cụng ly với Tống Tiêu: “Lần trước gặp Tống tổng trong buổi lễ giải trí trọng thể, còn chưa kịp nói chuyện bao nhiêu đâu.”

    Tống Tiêu tuổi trẻ tài cao, lúc du học bên Mỹ từng tham dự vào việc chế tác phim bom tấn, sau khi về nước liền tiếp nhận công ty giải trí của gia đình. Mấy tháng trước có buổi lễ giải trí trọng thể, liên quan đến nghệ sĩ của Giải trí Tinh Hải, bởi vì Tống Tiêu vừa về nước muốn làm quen nhân mạch, nên cũng đi theo cùng. Lúc đó Sở Khâm làm MC của chương trình, nói được với Tống Tiêu vài câu.

    “Trách không được mọi người trong giới đều nói, trí nhớ của Sở Khâm rất tốt.” Tống Tiêu cười cụng ly với cậu. Tống Tiêu trời sinh có một cặp mắt biết cười, cười rộ lên sẽ cong cong, tăng thêm vài phần đáng yêu.

    Ngày hôm nay gặp mặt, chủ yếu là định trò chuyện về 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》 sắp phát sóng. Tuy rằng đài quốc gia sẽ công chiếu đầu tiên, nhưng tỷ số người xem chủ yếu lại phải dựa vào Thịnh Thế. Dù sao từ trước đến nay tuyên truyền của đài quốc gia cũng khá là hạn hẹp.

    “Em có cảm thấy hai người bọn họ có hơi quen mắt không?” Chung Nghi Bân kề tai Sở Khâm nói nhỏ.

    “Hửm?” Sở Khâm chớp mắt mấy cái, đúng là có hơi quen mắt thật.

    Chung Nghi Bân mở vài tấm hình trong di động cho cậu coi, đó là hai bức họa cổ đại, lối vẽ phác hoạ tỉ mỉ vẽ ra người trông rất sống động, chính là Cảnh Nguyên đế và hoàng hậu nam thời Đại Ngu trong lịch sử. Cảnh Nguyên đế phong thần tuấn lãng, Đoan Tuệ hoàng hậu ôn nhuận như ngọc, so với cặp tình nhân trước mắt này, vô cùng giống nhau.

    “Hai người, sẽ không phải là đế hậu chuyển thế chứ hả?” Sở Khâm nói đùa.

    Ngu Đường nhíu mày không nói lời nào, Tống Tiêu cười cười: “Ai biết được.”

    Trên đường Sở Khâm tới đây đã nghe nói về mục đích Ngu Đường thu mua Sóng Cũ, không ngờ là để come out trước mặt cả nước, loại dũng khí này không phải ai cũng có được. Bây giờ thấy cảnh tượng này, đột nhiên cậu nảy ra một chủ ý tuyệt diệu: “Không bằng, cứ dựa vào ý nghĩ đế hậu chuyển thế này để tạo scandal, vừa có thể tuyên truyền phim truyền hình, vừa có thể góp một tay vào chuyện come out sau này. Nếu như bộ phim này hot lên, trình độ tiếp thu của mọi người với đế hậu cũng được đề cao, như vậy quan hệ của hai vị liền có thể công khai như mong đợi.”

    Hai người trầm mặc trong chốc lát, Ngu Đường dùng tay gõ gõ mặt bàn: “Chung Nhị Bính, vợ của cậu thông minh hơn cậu nhiều lắm đấy.”

    Chung Nghi Bân bĩu môi, cầm thực đơn bắt đầu gọi món ăn.

    Nơi này nhìn qua cao cấp như vậy, còn dùng ly thủy tinh cao cổ chứa đồ uống, trên thực tế lại là một nhà hàng món Trung. Rất nhanh thức ăn đã được dọn lên, Tống Tiêu gắp một cái cánh gà nướng, đặt vào bát của Ngu Đường. Ngu Đường cầm lấy rồi ăn một cách vô cùng tự nhiên. Tuy rằng bọn họ còn nhỏ hơn cả Sở Khâm, thoạt nhìn lại giống như đã chung sống với nhau rất nhiều năm rồi vậy.

    Sở Khâm cảm thấy thú vị, nhịn không được nhìn nhiều vài lần.

    Chung Nghi Bân có hơi mất hứng, dùng khuỷu tay chọt chọt vợ mình: “Nhìn người ta hoài làm gì? Hẳn là em nên nhìn ông xã anh tuấn của mình đi nè!”

    Sở Khâm nhét thịt càng cua đã lột vỏ sẵn vào miệng anh, để chặn miệng Chung Nghi Bân lại.

    Một bữa cơm khách và chủ đều ăn đến vui vẻ, không uống rượu, chỉ uống coca bản giới hạn, không ảnh hưởng đến việc lái xe, Chung Nghi Bân vô cùng cao hứng dắt Sở Khâm về nhà.

    “Loại xã giao như hôm nay, em không ghét chứ?” Chung Nghi Bân thắt dây an toàn cho Sở Khâm, nhân cơ hội hôn một cái lên khóe môi còn đang hơi cong của cậu.

    “Ừm, Tống tổng rất thú vị, lần trước từng nói chuyện với cậu ta tại buổi lễ, đáng tiếc không có cơ hội, Ngu tổng cũng được lắm, nói chuyện với anh rất hợp.” Sở Khâm cười híp mắt nói. Kỳ thực, chủ yếu là cậu thấy Chung Nghi Bân chơi chung với Ngu Đường, suy nghĩ trở nên rõ ràng, người cũng tiến tới không ít, như vậy khiến cậu cảm thấy vô cùng vui mừng.

    So giữa Ngu Đường với đám bạn ăn chơi trác táng kia của Chung Nghi Bân, đơn giản chính là tầng 33 của bảo tháp chọc trời với cống nước dưới 18 tầng địa ngục, chênh lệch không phải chỉ có chút xíu thôi đâu.

    “Vậy sau này, anh sẽ chơi với mấy người bạn như Ngu Đường thôi.” Chung Nghi Bân mỹ tư tư nghe Sở Khâm khen ngợi bạn của mình, cảm giác cứ như là đang khen anh vậy. Lần trước chơi với đám Vũ Vạn, tuy rằng mấy người đó cũng rất nhiệt tình, nhưng lại khiến cho anh nghẹn lòng chừng vài ngày.

    Sở Khâm ngẩn người, ngẩng đầu nhìn về phía Chung Nghi Bân đang nhìn mình với một cặp mắt trong suốt, y như một chú chó bự đã nhặt được bóng lắc lắc đuôi với cậu vậy, Sở Khâm nhịn không được hé miệng cười, vươn tay xoa xoa cái đầu đinh lông xù xù của anh: “Được nha.”

    Chung Nghi Bân được sờ đầu, quả nhiên càng cao hứng hơn, dương dương đắc ý cọ cọ vào lòng bàn tay của cậu, ngâm nga nhạc đè xuống chân ga xuất phát. Âm nhạc xí xô xí xào có chút quen tai, chỉ là nghe qua có cảm giác giống như tiếng Nhật.

    “Đây là bài gì dạ?” Sở Khâm tò mò hỏi anh.

    “Anh hát bản tiếng Trung cho em nghe, em đoán thử nha!” Chung Nghi Bân cười híp mắt cất tiếng hát, “Mau nhìn bầu trời, mau nhìn vì sao, mau nhìn vũ trụ! Chạy tới mặt trời đỏ từ chỗ đỏ…”

    Sở Khâm nghe đến đầu óc mơ hồ, chưa từng nghe qua ca từ này nha, thế nhưng âm điệu lại rất quen tai.

    “Thiệt là, sao em lại ngốc vậy chứ!” Chung Nghi Bân bĩu môi, buông tay lái ra, hai tay làm một động tác thập tự giao nhau, hô to một tiếng, “Taro, Ultraman!”

    “Mẹ nó, có chạy không vậy hả!” Xe đứng sau bóp kèn liên tục, ông chú trung niên lái xe lú cái đầu tròn vo ra, lớn tiếng mắng anh.

    Chung Nghi Bân quay đầu lại, thấy đèn đỏ phía trước đã chuyển thành đèn xanh, sớm đã có thể chạy được rồi, anh vội đạp ga.

    “Phụt ——” Sở Khâm nhịn không được bật cười, ” Ultraman, bộ ngài cũng phải tuân thủ đèn xanh đèn đỏ ư?”

    “Đương nhiên rồi.” Chung Nghi Bân kiêu ngạo ưỡn ngực, duỗi một tay về trước, “Chiến sĩ chính nghĩa tuân thủ pháp luật mới thật sự là một thiếu niên tốt!”

    Sau đó, bởi vì tốc độ xe quá chậm, bị ông chú phía sau đuổi kịp rồi vượt qua, ông chú liếc nhìn anh một cái: “Mẹ nó thằng điên.”

    =========================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Cách chăn nuôi Chung gà con 》

    Khâm Khâm: Chung gà con bị biến dị rồi, phải đổi một cuốn sách hướng dẫn chăn nuôi khác thôi

    Tiêu Tiêu: Đề cử 《 Ghi chép về cuộc sống hằng ngày của đế hậu 》

    Đại ca: Đề cử 《 Hướng dẫn thuần dưỡng trung khuyển 》

    Ngư Đường: Đề cử 《 Tổng tài phúc hắc vợ bé xinh 》

    Khâm Khâm: →_→

    Chương 37: Tiến bộ

    Tối về tới nhà mới hơn 9h, còn chưa vội ngủ, Sở Khâm liền nằm ở trên giường lướt weibo, Chung Nghi Bân hăng hái bừng bừng lấy CD anh âu yếm nhất ra bắt đầu xem.

    “Ultraman —— Taro!” Nhạc dạo quen thuộc vang lên, một người khổng lồ mặc đồ đỏ bay đến từ vũ trụ, trên đầu còn đội cả một cặp sừng. Chung Nghi Bân nhảy lên giường, nằm chung một chỗ với Sở Khâm.

    “Anh đây là lượm lại tình cũ đó hả?” Sở Khâm dùng đầu ngón chân chọt chọt lòng bàn chân của anh.

    Chung Nghi Bân nhấc chân duỗi tay, kéo người vào trong lòng mình, đè nửa người lên: “Ừm, đúng đó, em bị thất sủng rồi.”

    Sở Khâm bị anh ép tới nghẹt thở, mặt dán vào màn hình, giật giật thân thể đẩy thuốc dán ra sau, tiếp tục lướt web.

    《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》đã bắt đầu tuyên truyền, các tấm ảnh trong phim được lan truyền trên mạng, fan của truyện và fan thần tượng đều rất chờ mong. Ban đầu tuyên truyền là đăng trên weibo của Tống Tiêu, để lộ ra một nửa kịch bản và bàn tay thon dài trắng nõn, nhìn qua khiến cho lòng người ngứa ngáy.

    Sở Khâm đổi qua nick chính, follow weibo của Tống Tiêu và Ngu Đường. Weibo của Tống Tiêu tên là “Quân tử như trúc”, được xác thực là tổng tài chấp hành của Giải trí Tinh Hải. Weibo của Ngu Đường cũng là “Ngu Đường”, xác thực là tổng tài của tập đoàn Đại Ngư bên Trung Quốc.

    Xem thử weibo của hai người, người không chú ý có thể sẽ không phát hiện, nhưng biết quan hệ của hai người liền có thể nhìn ra được, ảnh chụp và nội dung đều có chút liên quan nho nhỏ.

    Ví dụ như, chậu hoa nhỏ trong thư phòng của Tống Tiêu, cách vài ngày sẽ xuất hiện trên bàn làm việc của Ngu Đường; Ngu Đường nói đến tối sẽ đi ăn một bữa hoành tráng, buổi tối Tống Tiêu liền đăng một status “Ăn phình bụng rồi”. Tú ân ái mịt mờ mà lại trắng trợn như vậy, thật sự rất thú vị.

    Sở Khâm mở weibo của Chung Nghi Bân ra, nhìn trang chủ trống rỗng đã lâu không có đăng weibo mới, cậu mím môi: “Anh còn nhớ mật khẩu weibo của mình không?”

    “Không nhớ rõ.” Chung Nghi Bân lắc đầu, đến cả mật mã ngân hàng mà anh còn quên mất nữa là, mấy ngày trước vừa mới đến ngân hàng báo mất giấy tờ để sửa mật mã, đến hôm nay còn chưa có hiệu lực, cho nên anh vẫn là một đứa nghèo rớt mồng tơi dựa vào bà xã nuôi.

    Sở Khâm suy nghĩ một chút, dùng sinh nhật của Chung Nghi Bân thử, sai mật khẩu; dùng tên kèm sinh nhật, vẫn sai mật khẩu; thử sinh nhật theo lịch âm, vẫn sai. Cậu không khỏi nổi nóng, người này đặt mật khẩu kỳ quái gì vậy hả.

    “Sinh nhật của em ngày mấy?” Trong TV, Ultraman đã chế ngự được quái thú, tập này cũng kết thúc, Chung Nghi Bân y như một con bạch tuột, cả người leo lên người Sở Khâm, đột nhiên nhớ tới lúc thử mật mã ở ngân hàng, cô nhân viên thu ngân có nói.

    “Có phải là sinh nhật của bạn gái anh không?” Cô gái mặc đồng phục ngân hàng cười đùa, “Nếu như không phải là sinh nhật của mình, vậy nhất định là sinh nhật bạn gái rồi.”

    “Tôi không có bạn gái.” Chung Nghi Bân nói mà không thèm suy nghĩ, lựa chọn cách báo quên mật mã.

    Hiện tại ngẫm lại, không có bạn gái, thế nhưng anh lại có bạn trai á! Có thể mật khẩu chính là sinh nhật của Sở Khâm, thực đúng là biết vậy đã chẳng làm rồi.

    “29 tháng 9 á…” Sở Khâm thuận miệng nói, đột nhiên sửng sốt một chút, quay đầu nhìn Chung Nghi Bân, anh đã buông người cậu ra, đang cầm remote bật tập tiếp theo của Ultraman. Nuốt nước miếng một cái, Sở Khâm thần xui quỷ khiến nhập “890929” vào ô mật khẩu, mật khẩu chính xác, đăng nhập thành công…

    Sở Khâm cảm thấy mũi có hơi xót, giơ tay lên xoa xoa chóp mũi, đưa điện thoại cho người bên cạnh: “Đăng nhập được rồi.”

    “Hửm?” Chung Nghi Bân quay đầu lại nhìn cậu, có chút kinh ngạc, “Mật khẩu là gì?”

    “Sinh nhật của em…” Sở Khâm nhỏ giọng nói.

    “Thấy chưa, anh biết mà, đảm bảo mật mã ngân hàng cũng là cái này.” Chung Nghi Bân đấm ngực giậm chân, móc một cái thẻ vàng từ trong túi ra, hiện tại thẻ này đã bị khóa, phải đợi 7 ngày sau làm mật mã xong mới có thể sử dụng.

    Sở Khâm nhìn bộ dạng Chung Nghi Bân nhăn mặt nhíu mày, không phúc hậu bật cười.

    “Không cho cười!” Chung Nghi Bân thẹn quá hóa giận, đè Sở Khâm xuống gặm một cái.
    “Anh là quái thú à? Thích cắn người như vậy.” Sở Khâm đẩy đầu anh ra.

    “Đúng rồi, anh là quái thú, hiện tại muốn ăn Sở Khâm Ultraman đây.” Chung Nghi Bân cười hề hề, lột quần áo của người dưới thân ra.

    Thân thể của chiến sĩ Ultraman có hình giọt nước hoàn mỹ, vô cùng đẹp mắt. Đêm nay quái thú vô cùng hung mãnh, dẫn đến chiến sĩ Ultraman không chống lại nổi, bị trấn áp trên mọi mặt trận.

    Ultraman đánh không lại quái thú, bị đè xuống vuốt ve hết lần này đến lần khác. Quái thú dùng cái cây kỳ quái đâm vào trong thân thể chiến sĩ Ultraman, chiến sĩ anh dũng phát ra một tiếng kêu đau. Thời gian chiến đấu của chiến sĩ có hạn, dưới tình huống thiếu hụt nguồn sinh lực bổ sung, dần dần thể lực chống đỡ không nổi, sau khi bắn sóng xung kích một lần liền mất hết khí lực, mà quái thú vẫn dư thừa tinh lực như trước. Cuối cùng, sau khi chiến sĩ Ultraman bị quái thú hành hạ đến hấp hối, Ultraman đã ngủ thật say ở trong lòng quái thú.

    Hạng mục 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》 đã được ký kết, sau khi xác định tháng sau Thịnh Thế TV sẽ chiếu trong khung giờ vàng, lúc đó chỉ còn tròn một tháng để tuyên truyền. Trailer và các loại quảng cáo lần lượt xuất hiện, mấy diễn viên chính phải lên show truyền hình thực tế cũng được lên lịch.

    Lúc này, Sở Khâm nhận được điện thoại của Kiều Tô.

    Vai mà Kiều Tô diễn trong bộ phim này, chính là vị hoàng hậu Đoan Tuệ kia, là người đầu tiên, cũng là người duy nhất là hoàng hậu nam trong lịch sử. Nhân vật này quá xuất sắc, quá đặc biệt, chỉ cần bộ phim này hot, nhất định Kiều Tô cũng sẽ nổi theo.

    “Khâm ca, nghe nói bộ phim kia của bọn em đã được Thịnh Thế mua…” Kiều Tô nhìn hợp đồng tiếp theo trong tay, không biết nên nói với ai, chờ đến khi tỉnh táo lại đã bấm số của Sở Khâm rồi.

    “Ừm, anh cũng mới nghe nói.” Sở Khâm cười cười, nhìn bản bố trí chương trình, “Anh đang định gọi điện thoại cho em đây, trong đài chuẩn bị mời em tháng sau đến quay chương trình, sẽ phát sóng vào tuần đầu tiên công chiếu phim.”

    “Thật vậy sao?” Kiều Tô rất là kinh hỉ, “Vậy… có mời Thần ca không ạ?”

    “Đương nhiên, anh ấy là nam số 1, không mời ảnh thì sao chơi được.” Sở Khâm cười nói, “Bất quá ảnh khá là bận rộn, nếu như em có gặp ảnh liền hối ảnh giùm anh nha, kêu ảnh nhất định phải tới đó.”

    “Dạ.” Kiều Tô thản nhiên lên tiếng, do dự trong chốc lát, “Khâm ca, công ty đưa cho em một bản hợp đồng gia hạn, là hợp đồng cấp A.”

    Sở Khâm vừa nghe lời này, liền biết đã xảy ra chuyện gì. Trước đây Kiều Tô ở trong cái công ty đó, chỉ ký được hợp đồng cấp C, đãi ngộ trên các phương diện cũng không tốt, rõ ràng hai năm qua là thời cơ phát triển tốt nhất, nhưng lại không cho cậu tài nguyên tốt hơn, bộ《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》này lại còn là do bên sản xuất chủ động tìm đến Kiều Tô. Hiện tại hợp đồng đã đến kỳ, Kiều Tô lại quay một bộ phim tốt, công ty muốn ký hợp đồng mới trước khi cậu ấy nổi tiếng, miễn cho đến lúc đó lại bị nhiều người đến cướp.

    “Em cứ kéo trước, nói là cần phải suy nghĩ cẩn thận, gần đây có hơi bận, kéo dài tới sau khi công chiếu phim rồi mới bàn tiếp.” Sở Khâm suy nghĩ một chút, khẽ dặn dò Kiều Tô, sau đó còn nói cho cậu ta biết vài lí do thoái thác, mỗi một cái lí do đều không để cho người khác bắt lỗi được.

    Cúp điện thoại, Sở Khâm vẫn còn lo lắng, lại gọi cho Kiều Tô nói thêm vài câu nữa: “Hợp đồng cấp A bên công ty em cũng không phải tốt nhất, còn có hợp đồng cấp đặc biệt nữa, đừng để mấy tên giám đốc kia lừa gạt.”

    Kiều Tô nghe xong lời này, không khỏi mỉm cười: “Dạ… Còn có, Khâm ca, cám ơn anh.” Khắp cả giới giải trí, sợ là sẽ không tìm ra được người nào nhiệt tình như Sở Khâm nữa đâu.

    Ba Chung về nước, đương nhiên ban ngày cũng cần phải đến tập đoàn trấn giữ, Chung Nghi Bân làm tổng tài của công ty con, nhận được thông báo đến tập đoàn họp. Đối với Chung Nghi Bân ba cũng là một người xa lạ. Tuy rằng trong mấy ngày nằm viện ba cũng từng đến thăm anh, nhưng lại nói tổng cộng chưa được 5 câu nữa.

    Trong cuộc họp nói sơ qua về lưu trình phát triển ra quốc tế của Thịnh Thế, hiện nay có hai sản nghiệp có thể đi đầu phát triển ra nước Mỹ, đã chọn ra hạng mục hợp tác với xí nghiệp bên kia.

    Chung Nghi Bân nghe mà như lọt vào trong sương mù, liền trừng hai mắt đờ ra.

    Ba Chung ngồi ở ghế chính giữa trên bàn họp, Chung Gia Bân ngồi ở bên tay phải ông. Chung Nghi Bân thì lại ngồi ở khúc giữa, trộn lẫn cùng một chỗ với mấy tổng tài khác, bên nào nặng bên nào nhẹ vừa nhìn liền hiểu ngay. Hiển nhiên cao tầng của Thịnh Thế đã tập mãi thành thói quen với loại sắp xếp này rồi.

    Ngược lại Chung Nghi Bân cũng không có chú ý tới điểm này, dù sao nghe không hiểu, anh liền nhìn chằm chằm vào ba với ca ca, vốn dĩ hai người lớn lên rất giống nhau, động tác, thần thái cũng không khác nhau là bao, vừa nhìn liền biết không phải con trai ông Vương nhà hàng xóm rồi. Mà mình, hình như giống mẹ nhiều hơn một chút thì phải.

    Nhận thức như vậy khiến anh có hơi buồn bực, thoạt nhìn, IQ của mẹ kém xa ba á…

    【 Anh nghe không hiểu bọn họ đang nói cái gì. 】 Chung Nghi Bân ủy ủy khuất khuất gởi tin nhắn cho Sở Khâm.

    【 Nghe không hiểu liền giả bộ, sau khi ba nói xong thì gật đầu, lúc người khác vỗ tay liền vỗ theo. 】Rất nhanh Sở Khâm đã trả lời lại, còn kèm theo cả một biểu tình sờ đầu chó nữa.

    【 Trước đây quan hệ giữa anh với ba có tốt không? 】 Chung Nghi Bân hỏi, ngẩng đầu liếc nhìn ba, người nọ đang trừng mình, có chút căm tức với hành vi chơi điện thoại của anh, cặp mắt tràn ngập sát khí, 【 Được rồi, thoạt nhìn không tốt lắm đâu. 】 Họp xong, ba Chung kêu riêng hai đứa con trai vào phòng làm việc của chủ tịch.

    “Chuyện miếng đất sao rồi?” Ba Chung châm một điếu thuốc, nhìn về phía con trai nhỏ xuyên qua làn khói. Một tháng không gặp, nhìn qua thằng nhóc này lên tinh thần rất nhiều, ánh mắt cũng hữu thần hơn trước đây.

    “Hoa gia đang chuẩn bị tiền, bất quá số tiền quá lớn, ngoại trừ tư bản Đại Ngư, không ai có thực lực này. Hiển nhiên Ngu Đường sẽ không cho họ mượn tiền, Hoa gia chuẩn bị buông tha cho cổ phần của Sóng Cũ.” Chung Nghi Bân lưu loát trả lời, anh luôn theo dõi hạng mục này, bảo trì liên hệ mật thiết với Ngu Đường, theo sát hướng đi của Hoa gia nhất thanh nhị sở.

    “Ừ.” Ba Chung gật đầu một cái, nhận được ám chỉ của con lớn, chậm rãi thở dài, “Vụ án của Sở Khâm, con có để ý tới không?”

    Chung Nghi Bân ngẩng đầu nhìn thoáng qua ba mình, lại nhìn đại ca mặt không thay đổi, không biết tại sao đột nhiên ba lại hỏi vụ này: “Nghe nói đã tìm được chứng cứ then chốt rồi.”

    “Chuyện này liên quan đến mẹ con, nhưng không phải do mẹ con làm, ba hi vọng con đừng hiểu lầm, chuyện kế tiếp, cứ để ba xử lý.” Ba Chung đưa cho cậu một tờ giấy, bên trên viết về vấn đề liên quan đến chuyện điều tra hiện tại, là tin nhắn mẹ Chung đã gởi.

    Hôm qua đại ca Chung gia đã cân nhắc thật lâu, vẫn nên nói chuyện này cho ba biết thì hơn, dù sao dính đến mẹ và đệ đệ, anh rất khó lòng xử lý cho tốt được. Phương pháp xử lý của ba Chung chính là, trực tiếp nói cho con nhỏ biết, đỡ để cho nó gặp trở ngại trong chuyện kế tiếp.

    Chung Nghi Bân nhìn tờ giấy kia hồi lâu, trầm mặc cỡ năm phút, sau đó mới chậm rãi mở miệng: “Tự con tra.” Việc này giao cho ai anh cũng thấy lo lắng, nếu thật sự dính đến mẹ, đại ca và ba sẽ chọn cách giấu diếm anh, thậm chí là không giải quyết được gì. Bây giờ chỉ thấy được mặt ngoài, rốt cuộc mẹ có tham dự hay không, Chu Tử Mông lại đóng vai gì trong này, chuyện liên quan đến an nguy của Sở Khâm, anh phải biết rõ ràng.

    Chung Gia Bân nhíu mày, vừa định mở miệng cản, lại bị ba Chung giơ tay lên ngăn lại: “Cuối cùng con cũng khôn lớn rồi, chừng nào con có thể bằng một phần mười anh mình, ba cũng sẽ không cần quan tâm thay con nữa.”

    Lời này nghe vào có chút không được tự nhiên, Chung Nghi Bân khẽ nhíu mày một cái, nhưng vì Sở Khâm, anh vẫn mặt dày mày dạn xin nhân mạch, nhân thủ của ba mình.

    Buổi tối, lúc Sở Khâm gặp lại Chung Nghi Bân, chỉ thấy phía sau anh còn có một người ngoại quốc tóc vàng theo cùng.

    “Anh ta là ai vậy?” Sở Khâm chớp mắt mấy cái.

    “Điều kiện trao đổi sau khi đòi nhân mạch bên chỗ ba anh.” Chung Nghi Bân ỉu xìu nói, “Một bác sĩ tâm lý.”

    “Hé lô, tôi là Dave.” Bác sĩ tâm lý nhiệt tình tiến lên chào hỏi.

    Sở Khâm giật giật khóe miệng: “Xin chào, tên này có hơi quen tai.”

    “À, vậy nhất định là cậu đã chơi Plants vs Zombie rồi.” Dave nói, giả giọng của Dave điên cuồng trong game, “Quào, Zombie ăn não của mi!”

    Sở Khâm: “…”

    =======================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Nhị Bính đại chiến cửa hàng Zombie Dave 》

    Dave điên cuồng: Chỗ của tôi có công cụ tốt nhất, dùng để đối phó với Zombie rất thích hợp

    Nấm nhỏ phun nước Khâm Khâm: Có cái gì?

    Dave điên cuồng: Nấm yêu ánh mặt trời, thuốc biến lớn bức tường hạt, có thể giết chết bí đỏ vợ chưa cưới đội thùng sắt

    Nấm nhỏ phun nước Khâm Khâm: Mua cái nào được hơn ta?

    Bức tường hạt Nhị Bính: Mua cái thuốc biến lớn bức tường hạt kia kìa

    Nấm nhỏ phun nước Khâm Khâm: →_→

    Chương 38: Bữa cơm

    Một bữa cơm dưới ánh nến lãng mạn, cứ như vậy bị một bác sĩ tâm lý đột nhiên lòi ra phá hỏng. Dave là một người hơi nhiều lời, nhìn thấy Sở Khâm liền tò mò hỏi lung tung này nọ. Anh là một chuyên gia tâm lý học, liền thích nghiên cứu mấy chứng bệnh kì lạ như này đây. Ban đầu anh không có ý định đến Trung Quốc, dù sao bên Mỹ cũng bề bộn nhiều việc, nhưng khi nghe nói đến tình huống của Chung Nghi Bân, anh cảm thấy vô cùng hiếu kỳ, cho nên liền theo tới đây.

    “Sau khi mất trí nhớ chỉ nhớ rõ một người, đây là lần đầu tiên tôi được chứng kiến loại án lệ này đó nha!” Dave đặc biệt có hứng thú, móc một cuốn sổ nhỏ ra chuẩn bị ghi lại, “Hai người quen biết nhau khi nào?”

    Chung Nghi Bân liếc mắt, không thèm để ý đến anh ta, đưa cái bánh pudding dâu đến trước mặt Sở Khâm: “Ăn dâu nè.”

    Sở Khâm vừa bực mình vừa buồn cười trừng anh một cái: “Em không ăn dâu đâu.” Sao người này lại chấp nhất với dâu như vậy chứ.

    “…” Mặt Chung Nghi Bân đỏ lên một cách đáng nghi, trả pudding đào lại cho cậu, còn mình thì ăn cái bánh dâu kia.

    “Dâu tây, đó là ký ức có điểm gì đặc biệt sao?” Dave hiểu được chút tiếng Trung, có thể đoán được đại khái bọn họ đang nói cái gì.

    “…” Sở Khâm bị sặc bánh pudding đào.

    “Dave, bạn trai của tôi cần phải ăn cơm, em ấy đã đi làm cả ngày rất cực khổ rồi, có chuyện gì đợi bọn tôi ăn xong rồi nói tiếp được không?” Chung Nghi Bân nhịn không được, mở miệng nhắc Dave một câu.

    “À, vô cùng xin lỗi.” Dave vô tội chớp mắt mấy cái, nghe lời cất cuốn sổ vào. Nghe nói phương đông có quy củ “Ăn không nói ngủ không nói”, đây là điều y học được từ phim Hoa ngữ, còn tưởng rằng chỉ là quy củ của người xưa, không ngờ tới bây giờ vẫn còn, thật đúng là thất lễ mà. “Bất quá, hãy cho phép tôi tỉ mỉ quan sát lúc hai người ở cùng nhau, cố gắng coi như tôi không tồn tại là được.”

    Bữa cơm này ăn món Tây, món chính của Sở Khâm là tôm hùm Boston, Chung Nghi Bân thì chọn món bít tết bông tuyết. Vì để cho tiện, Dave chỉ chọn một phần mì Ý.

    Tôm hùm nướng thoa một lớp dầu bóng lưỡng, lưng được tách ra, rắc một ít hành thái lên. Thịt tôm trắng nõn kết hợp với hành thái xanh biếc, thoạt nhìn đặc biệt ngon miệng. Sở Khâm ghim một miếng thịt tôm, nếm thử, rất vừa miệng, liền ghim một miếng đút cho Chung Nghi Bân.

    “Mùi vị không tệ.” Chung Nghi Bân cười híp mắt nhai, cắt một miếng bít tết cho Sở Khâm, anh thích ăn bít tết chín 5 phần, mà Sở Khâm lại thích chín 7 phần, cho nên anh cắt riêng phần được nướng chín nhất cho cậu ăn.

    “Anh còn nhớ rõ em thích ăn bít tết chín nhiều hơn hả?” Sở Khâm có chút kinh ngạc, nhìn thịt bò được đưa đến trước mắt, đờ đẫn há miệng cắn lấy.

    “Hmm, cũng không phải là cố ý nhớ kỹ, chính là trong chớp mắt cắt cho em, đột nhiên lại nhớ tới.” Chung Nghi Bân cười cười, tự cắt một miếng lớn ăn.

    Dave nghe được hai từ “Nhớ kỹ” “Chín một chút” này, vội móc cuốn sổ nhỏ ra. 【 Bệnh nhân nhớ được chi tiết nhỏ có liên qua tới người trong ký ức, như thích bít tết chín, nhưng cũng sẽ nhớ nhầm, ví dụ như dâu… 】 chờ y viết xong, Chung Nghi Bân lại cầm miếng bánh mì được nướng vàng giòn, chấm soup khoai tây nghiền với jambon đặc sệch thơm ngát, đưa tới bên miệng Sở Khâm: “Nhà hàng này là chỗ anh đến cùng với Ngu Đường đợt trước, món nào đặc biệt ngon anh sẽ nhớ kỹ.”

    Sở Khâm há mồm cắn một cái, phát ra tiếng rộp rộp giòn tan. Bánh mì mang theo mùi tỏi, phối hợp với soup khoai tây đặc sệch, ăn cực kỳ ngon. Không thể không nói, nhà hàng này là chỗ bán đồ Tây ngon nhất mà cậu từng ăn trong khoảng thời gian gần đây, nếu như không có vị bác sĩ cứ nhìn chằm chằm vào bọn họ ở phía đối diện thì sẽ tuyệt hơn nữa đó.

    Chung Nghi Bân cầm lấy lát bánh mì đã bị Sở Khâm cắn hết một miếng lại, chấm chút soup, ăn sạch lát bánh mì còn sót lại một cách vô cùng tự nhiên. Sở Khâm nhìn anh một cái, len lén cười. Lúc Sở Khâm cúi đầu ăn gì đó, Chung Nghi Bân sẽ quay đầu nhìn cậu, trộm liếc nhìn đến vết đỏ trên cổ Sở Khâm, mỹ tư tư nhướng nhướng mày. Chung quanh hai người, tràn đầy bong bóng hồng phấn y như mối tình đầu.

    Dave cảm thấy có hơi ê răng, hung hăng hút một miếng mì Ý lên. Hai người này, thật sự coi như y không tồn tại mà!

    Ăn món chính xong, món ngọt tráng miệng được dọn lên, Dave mới mở miệng nói.

    “Đối với ký ức giữa hai người, anh nhớ rõ toàn bộ, hay là chỉ nhớ được một phần thôi?” Dave hỏi vô cùng nghiêm túc. Hôm nay lúc ở Thịnh Thế anh đã hỏi đại khái một lần, nhưng về Sở Khâm Chung Nghi Bân lại không muốn nhiều lời trước mặt người lớn, chỉ có thể chờ tới bây giờ mới hỏi được.

    “Lúc ban đầu chỉ nhớ một phần, nhưng sau khi tiếp xúc mấy thứ có liên quan, sẽ nhớ tới một ít.” Chung Nghi Bân suy nghĩ một chút rồi nói, chẳng hạn như “hương dâu” “ông chú biến thái” “chín 7 phần” và vân vân. Lúc đầu, kỳ thực anh chỉ nhớ người tên Sở Khâm này, nhớ cảm xúc yêu thương trong lòng, còn những chuyện khác hoàn toàn không nhớ gì cả, nhưng đến khi nhìn thấy Sở Khâm, anh đã có thể nhớ lại một vài đoạn ngắn lúc bọn họ ở chung với nhau.

    “Tiếp xúc, sẽ khởi động ký ức dành riêng, ừm…” Dave nghiêm túc nhớ kỹ, “Hai người biết nhau từ khi nào?”

    Chung Nghi Bân suy nghĩ một chút, mờ mịt lắc đầu.

    “Tám năm trước.” Sở Khâm vươn tay, nắm lấy tay của Chung Nghi Bân đang đặt ở dưới bàn, “Xác định quan hệ người yêu thì mới được có 3 năm.”
    “Sao 5 năm trước chưa hẹn hò với nhau?” Dave cứ y như một MC của chương trình hỏi thăm tình cảm, nhìn hai người bọn họ với cặp mắt sáng quắc.

    “Chuyện này có liên quan đến việc trị liệu của anh ấy sao?” Sở Khâm hỏi ngược lại, cái vị bác sĩ tâm lý này, càng nhìn càng thấy không đáng tin cậy mà.

    “À, đương nhiên là có liên quan rồi, phải biết được trong vườn hoa có gì với thời gian chiến đấu, Dave điên cuồng mới có thể cung cấp công cụ đánh Zombie thích hợp được.” Dave mặt mày hớn hở nói, làm ra một động tác đậu hà lan bắn đậu.

    Khóe miệng Sở Khâm giật giật.

    Mấy năm trước chỉ mới quen biết, tiếp xúc rất ít, ba năm sau này lại là quá trình hấp dẫn và bị hấp dẫn, theo đuổi và bị theo đuổi. Tình yêu như vậy, dù sao cũng sẽ không được người đời chúc phúc. Trước đây chưa từng nghĩ tới mình sẽ thích nam nhân, muốn thừa nhận nội tâm của mình, cũng cần một đoạn thời gian khá dài.

    “Sở Khâm, cuối tuần có thời gian đi bơi với tôi không?” Tổng tài mặc tây trang mang giày da, cười hỏi MC vừa mới xuống sân khấu.

    “Được, cuối tuần này tôi rảnh.” Sở Khâm trẻ tuổi cười đến không hề phòng bị.

    Ngày hè nắng đẹp, vốn tưởng rằng Chung Nghi Bân sẽ mời một đám người đến chơi đùa, không ngờ tới, trong biệt thự được trang hoàng tinh xảo, chỉ có một người giúp việc nữ và hai người bọn họ.

    Chung Nghi Bân mặc đồ bơi, phô bày vóc người rắn chắc xinh đẹp, mái tóc hơi dài ướt nhẹp nước, dùng tay vén lên trên, lộ ra cái trán trơn bóng và gương mặt anh tuấn không thể chê vào đâu được.

    “Khả năng bơi lội của tôi không tốt lắm.” Sở Khâm đứng ở trên bờ có hơi chần chờ, mấy ngày nay, ở gần Chung Nghi Bân, tim của cậu sẽ đập nhanh hơn, lúc ở riêng với nhau sẽ luống cuống tay chân.

    Chung Nghi Bân đứng trong nước, giang hai tay ra: “Không sao đâu, chìm thì có tôi cứu cậu mà.”

    Làn nước mát mẻ làm giảm bớt cái nóng của mùa hè, Sở Khâm thoải mái thở dài, đột nhiên bị người nhô ra từ phía sau ôm lấy cổ. Cậu bị dọa sợ hết hồn cho nên liền vội vàng xoay người lại, chóp mũi cọ phải lồng ngực rắn chắc của Chung Nghi Bân.

    “Làm tôi hết cả hồn…” Sở Khâm vươn tay đặt lên lồng ngực có xúc cảm thật tốt, cứ như có lực hút, một khi đã sờ lên rồi liền không có cách nào buông tay.

    Chung Nghi Bân cúi đầu, dùng ngón cái lướt nhẹ qua cặp môi dính bọt nước của cậu, “Sở Khâm, tôi muốn hôn cậu.”

    “Hả? Cái gì?” Sở Khâm ngốc lăng ngẩng đầu, còn chưa kịp phản ứng thì đã bị một đôi môi mỏng hơi lạnh dính sát vào, nhất thời cậu mở to hai mắt nhìn, chờ đến khi phục hồi tinh thần đã là ba giây sau, Sở Khâm đẩy Chung Nghi Bân ra, che miệng lùi về sau, “Anh… anh hôn tôi chi vậy…”

    “Tôi thích em.” Thanh âm trầm thấp du dương quanh quẩn trong bể bơi, kiên định mà lại vô cùng ấm áp. Sở Khâm không nhớ rõ mình đã nói tiếp câu gì, cậu chỉ nhớ, Chung Nghi Bân của ngày hôm đó, cười xán lạn tựa như ánh mặt trời của ngày hè vậy.

    “Em cũng thích anh…” Sở Khâm lẩm bẩm một tiếng, ôm chặt lấy thân thể ấm áp bên cạnh.

    Trong lúc ngủ mơ, Chung Nghi Bân chưa từng mở mắt, nhưng hai tay lại siết chặt theo bản năng, ôm lấy người vào vòng tay mình.

    Đêm hôm đó, Dave đã hỏi cả đống vấn đề, sau đó liền cau mày quay về Chung gia, biến mất cỡ khoảng vài ngày không hề thấy bóng dáng đâu nữa. Chung Nghi Bân liền quẳng cái người nước ngoài không đáng tin cậy kia ra sau đầu. Hiện tại anh vô cùng bận rộn, hạng mục《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》 và 《 Hậu Cung Thục Phi Truyện 》sắp sửa khởi động, còn phải theo sát vụ hợp tác với Ngu Đường mọi lúc mọi nơi, nhân thủ ba đưa cho anh cũng đã vào vị trí của mình cả rồi.

    “Dựa theo tình huống trước mắt đến xem, với năng lực của Chu Tử Mông cũng không thể làm được hoàn mỹ như vậy. Mấy ngày hôm trước còn nhận được điện thoại đe dọa…” Người nói chuyện là trợ thủ ba Chung đưa cho anh, tên là Chung Lâu, nói đến cũng có chút quan hệ máu mủ với Chung gia, nhưng đã vượt qua khỏi 5 đời rồi.

    Chung Nghi Bân lạnh mặt rũ mắt suy tư một lát: “Đã tra được người nào ngăn cản sở cảnh sát nộp điện thoại lên chưa?”

    “Bên trên có điều tra giao dịch ngân hàng của hai người cảnh sát và vị sĩ quan kia, nhưng lại không phát hiện được khoản tiền nào khả nghi cả, chắc là đã giao dịch bằng tiền mặt rồi.” Chung Lâu nói có hơi áy náy.

    Chôn vùi chứng cứ đúng lúc, giao dịch một số lượng lớn tiền mặt, chỉ có mấy người từng trải bình tĩnh tĩnh táo mới có thể làm ra chuyện chắc chuẩn độc như vậy. Hoặc là ba Chu ra tay, hoặc là bên hợp tác với Chu Tử Mông rất lợi hại.

    “Hành động theo kế hoạch.” Trong mắt Chung Nghi Bân mơ hồ hiện lên lửa giận, ngoài mặt nói là bạn bè, vậy mà lại lén lút hảm hại bảo bối của anh, mấy người này phải trả giá đắt.

    Hôm nay, Vũ Vạn đang đến công ty làm việc dưới sự giám sát của tỷ tỷ thì nhận được điện thoại của Chung Nghi Bân: “8h tối, sân Đỉnh núi Pháo hoa, đi không?”

    “Đi, đương nhiên đi.” Vũ Vạn kích động kêu một tiếng, sau đó trộm liếc sang tỷ tỷ ở bên cạnh.

    “Kêu mấy người kia theo luôn, tôi có chuyện muốn nói.” Chung Nghi Bân nói xong, liền cúp điện thoại.

    ==========================================

    Tiểu kịch trường

    Nhị Bính: Sau đó thì sao?

    Khâm Khâm: Sau đó gì cơ?

    Nhị Bính: Giấc mộng kia nha, sau khi hôn xong

    Khâm Khâm: Không có gì hết á

    Nhị Bính: Sao có thể chứ, tình huống như vậy không phải là nên đặt lên bể bơi, sau đó 【beep —— 】 thoải mái một chút hay sao?

    Khâm Khâm: →_→

    Chương 39: Hoàn trả

    Vũ Vạn cười hì hì vây quanh tỷ tỷ của mình: “Chị coi nè, là Nhị Bính gọi đó, hiếm lắm tên đó mới rảnh.”

    Vũ Nghi liếc đệ đệ: “Gần đây Chung Nghi Bân người ta đã bắt đầu tiến vào hạng mục đất đai lớn của Thịnh Thế rồi đó, em coi lại mình thử đi. Chị kêu em chơi với cậu ta, không phải là để em học cách cậu ta chơi đùa thế nào, mà là để em có cái nhân mạch Chung gia này.”

    “Em biết mà, em biết mà!” Vũ Vạn nghe tới mức lỗ tai sắp mọc kén luôn rồi, hắn xách di động ví tiền bỏ chạy, vừa chạy vừa gọi cho Chu Tử Mông, “Tin tốt đây, tối nay Chung Nhị Bính hẹn mọi người tới sân Đỉnh núi Pháo hoa, 8h.”

    Chung Nghi Bân sắp xếp xong chuyện của công ty liền chạy về Chung gia một chuyến.

    Mẹ Chung đã không đi làm mấy chục năm nay, bà chỉ ở nhà làm một bà chủ nhà toàn chức. Lúc chiều thường hẹn mấy khuê mật tới nhà uống trà. Đây là vòng giao tiếp của các phu nhân thượng lưu ở thủ đô, cũng rất quan trọng.

    Bất quá hai ngày nay mẹ Chung không có tâm tình gì cả, bà không hẹn bạn mà tự ngồi ở trong sân uống trà. Nghe được tiếng xe, mẹ Chung ngẩng đầu nhìn ra ngoài, ngoài ý muốn lại nhìn thấy một chiếc xe thể thao chói lóa. Cả cái nhà này, chỉ có con trai nhỏ mới chạy kiểu xe như vậy, nhất thời bà cao hứng đứng dậy.

    “Nhanh, nhị thiếu gia đã về rồi, đi lấy nước ngọt với bánh cua thằng bé thích tới đây.” Mẹ Chung cao hứng đứng dậy đón con trai.

    Chung Nghi Bân xuống xe, đi về phía người mẹ vốn đã quen thuộc nhưng ngày càng trở nên xa lạ của mình.

    “Đừng gấp, kì này con về nhà có chút chuyện muốn hỏi.” Chung Nghi Bân ngồi xuống ghế dài, “Chuyện của Sở Khâm, rốt cuộc là mẹ đã tham gia vào bao nhiêu?”

    Mẹ Chung chậm rãi siết chặt nắm tay: “Con cũng hoài nghi là mẹ làm?”

    “Bây giờ không phải là lúc nói đến chuyện tình cảm đâu mẹ.” Chung Nghi Bân lẳng lặng nhìn bà, chỉ vào chỗ mình bị gậy đánh, “Bác sĩ nói, nếu dùng thêm chút lực nữa, có thể con đã biến thành một thằng đần luôn rồi. Mấy người đó không chỉ định hủy hoại Sở Khâm, còn có thể muốn mạng của con, mẹ không hề đau lòng cho con chút nào hay sao?”

    Sau mỗi một câu nói của Chung Nghi Bân, sắc mặt của mẹ Chung liền trắng thêm một chút.

    “Mẹ có từng nghĩ tới, nếu như mấy người kia muốn hại con thì sao? Mẹ tiết lộ hành tung của con, bọn họ hoàn toàn có thể trực tiếp đâm chết con ở trên đường…”

    “Phi phi phi, không cho nói chết!” Mẹ Chung vội vội vàng vàng chặn lời anh lại, trầm mặc trong chốc lát, sau đó nhịn không được khóc lên.

    Ném trang sức và nước hoa Chu Tử Mông tặng tới ra sau xe, Chung Nghi Bân lạnh mặt, nói mấy chuyện của Chu Tử Mông từ đầu đến cuối cho mẹ Chung nghe qua một lần.
    Lúc đó anh thẳng thắn với người nhà, có thể là sợ ba làm chuyện bất lợi với Sở Khâm, chết sống không chịu nói đối tượng là ai, chỉ nói mình thích đàn ông thôi. Chuyện này liền dẫn đến mẹ Chung sốt ruột con trai, tìm bạn bè của Chung Nghi Bân hỏi thăm, trong quá trình nghe ngóng liền nghe tới chỗ của Chu Tử Mông. Qua lời kể của Chu Tử Mông, Sở Khâm là một tiểu nhân dựa vào lên giường để có được địa vị, cố ý bẻ cong Chung Nghi Bân.

    “Ừm, phu nhân, cho phép tôi quấy rầy một chút, làm sao bà biết, trước đây con con bà thích nữ nhân vậy?” Không biết Dave nhô ra từ nơi nào, y tò mò hỏi, bên cạnh có một phiên dịch viên đang nơm nớp lo sợ.

    Phiên dịch viên này là sinh viên Dave tìm được từ học viện ngoại ngữ, bởi vì tiện nghi nên đã bao cả tuần, lúc nào cũng đi theo y, phiên dịch toàn bộ mấy chuyện y muốn nghe. Vốn phiên dịch viên này đã chảy mồ hôi đầy trán, đã vậy còn bị Chung Nghi Bân nhìn với ánh mắt lạnh như băng, hận không thể học được thuật độn thổ biến mất ngay lập tức.

    Hay thật, làm phiên dịch cho một người nước ngoài, không ngờ lại được nghe một tuồng kịch của nhà giàu, thậm chí có dính dáng đến cả MC Sở Khâm đại danh đỉnh đỉnh, đã vậy còn là đại bí mật có một chân với nam nhân kinh thiên động địa như vậy nữa chứ.

    “Lúc nó học cấp 2, đã từng thích một cô bé nha.” Mẹ Chung nói rất chắc chắn.

    “Cô bé nào chứ?” Chung Nghi Bân cau mày.

    “Chính là cô bé tên Athena đó.” Mẹ Chung nói rất chắc chắn, khi đó bọn nhỏ đều có chút tiểu tâm tư, bà rất tò mò, hỏi con trai thử xem có thích cô bé nào không. Chung Nghi Bân be bé do dự một lát, sau đó nói thích Athena.

    Chung Nghi Bân: “…” Quyết đoán đứng dậy, rời khỏi Chung gia.

    Màn đêm buông xuống, trên núi nằm ở ngoại ô thành phố là một mảnh yên tĩnh. Đây là một ngọn núi nhỏ ở thành bắc, thông với quốc lộ, trên đỉnh núi có một cái sân lớn bằng gỗ, tên là sân Pháo hoa. Mỗi lần lễ tết, trong thành phố sẽ bắn pháo hoa, đứng ở trên sân Pháo hoa có thể ngắm cảnh đó, tầm nhìn đặc biệt tốt.

    Có thương nhân thông minh bao cả khu này, mở một nhà hàng bên cạnh sân Pháo hoa làm chỗ dừng chân, giải trí, ăn uống, rất nhiều người trẻ tuổi đều thích chỗ này.

    Hẹn nhau 8h, Chu Tử Mông đã quen đến trễ nửa tiếng. Làm một mỹ nữ, ung dung tới chậm mới có thể trở thành tiêu điểm của mọi người được.

    Lần trước đến công ty tìm Chung Nghi Bân, tặng cà vạt là giả, thăm dò xem anh có biết chuyện ả dẫn paparazi tới không mới là thật. Chung Nghi Bân nổi nóng với ả, hiển nhiên là anh đã biết, cộng với hai tuần nay không có tìm bọn họ đi chơi, chuyện này khiến ả cảm thấy vô cùng hoảng hốt. Hôm nay biết được Chung Nghi Bân mời bọn họ, ả không chút nghĩ ngợi liền đi đến đây.

    Nhất định đêm nay phải nắm chặt cơ hội, làm lành với Chung Nghi Bân. Không thôi, cái chuyện bắt cóc Sở Khâm…

    “Két ——” Đột nhiên đằng trước xuất hiện ánh sáng lóa mắt, hình như có xe tải đang lao tới, đường trên núi vô cùng hẹp, Chu Tử Mông không nhìn rõ đường, đành phải đạp thắng né qua một bên. Chờ đến khi ả dừng xe hẳn lại, chiếc xe tải kia cũng dừng theo, trong xe có ba người bước xuống, tiến tới với khí thế hung hăng, vây quanh lấy ả.

    Xe của Chu Tử Mông là xe thể thao mui trần, ả còn chưa kịp kêu thành tiếng thì tráng hán đứng cạnh cửa xe đã dùng tay xách ả lên, bịt miệng ném vào thùng sau của xe tải. Thùng sau là loại thùng đựng hàng kín mít, trên đỉnh có treo một bóng đèn huỳnh quang lờ mờ.

    “Mấy người là ai? Muốn làm gì?” Chu Tử Mông sợ hãi, thét lên lùi về phía sau.

    “Cô không biết bọn tôi là ai à? Không phải một tháng trước còn sai bọn tôi bắt cóc Sở Khâm sao?” Người cầm đầu lớn tiếng nói.

    “Không phải mấy người đều ở trong tù hết rồi sao?” Chu Tử Mông thét chói tai, đột nhiên lại ngậm miệng lại. Bọn bắt cóc này cũng không phải do ả liên lạc, mà là tên La Nguyên ngu ngốc kia liên lạc, cho dù bọn chúng từng nghe qua giọng của ả, cũng không có khả năng biết ả là ai được.

    “Ha ha, cô không cần quản bọn tôi là ai.” Người bịt mặt lấy một sợi dây ra, trói tay chân của ả lại, lấy điện thoại của ả ra đập nát, lấy dầu bôi trơn và bao cao su từ trong bao tải ra, “Có người trả tiền, ngày đó cô yêu cầu chúng tôi đối xử với Sở Khâm thế nào, chúng tôi liền đối xử với cô thế ấy.”

    Nói xong rồi, hai người phía sau cũng cười hề hề tiến tới, muốn sờ lên mặt của Chu Tử Mông.

    “Đừng đụng vào tôi! Là La Nguyên kêu mấy người hiếp Sở Khâm, tôi chưa hề nói gì cả! Tôi không biết gì hết, mấy người muốn tiền, tôi sẽ cho mấy người!” Chu Tử Mông bị dọa sợ choáng váng, cũng không còn đầu óc để tự hỏi rốt cuộc mấy người này là ai, do ai phái tới, hiện tại ả chỉ cảm thấy sợ hãi và hối hận. Đúng là không nên tin cái tên La Nguyên ngu ngốc kia, làm chuyện gì cũng thất bại cả.

    “La Nguyên là ai?” Người cầm đầu nghe được trọng điểm, ngồi xổm xuống nắm lấy cằm của Chu Tử Mông. Chu Tử Mông sửng sốt một chút, đầu óc bắt đầu chuyển động, mấy người này, hình như đến đây để hỏi rõ vụ án, chẳng lẽ là do Sở Khâm tìm tới sao?

    “Không muốn nói thì chúng ta quay xong rồi hỏi tiếp thôi!” Người phía sau nói với giọng rất vô lại, cười bắt đầu cởi dây nịt ra, một người khác cầm máy quay lên.

    “Con trai La Đại Hải, cháu ngoại của lão tổng Dụ Hoa.” Chu Tử Mông khóc lên, “Chuyện này đều do hắn ta bày kế, mấy người cứ đi tìm hắn đi.”

    “Ầm ——” Cửa của thùng xe tải được mở ra, ngoài xe là Chung Nghi Bân đang đứng với vẻ mặt âm trầm, phía sau anh là Vũ Vạn, Bạch Thành, Quý Dao và Vũ Thiên Thiên với vẻ mặt khiếp sợ.

    “Nhị thiếu.” Mấy người bịt mặt trên xe tải nhảy xuống, đưa một cái máy ghi âm cho Chung Nghi Bân.

    “Chung Nghi Bân, là cậu!” Chu Tử Mông sững sờ nói, sau đó thét chói tai chạy xuống định đá anh, lại bị hai tráng hán cản lại.

    “Là tôi.” Chung Nghi Bân cất máy ghi âm vào trong túi, nhìn Chu Tử Mông bằng đôi mắt lạnh như băng, “Tôi không kêu bọn họ đánh gãy xương sườn của cô, đã là cạn tình cạn nghĩa rồi.”

    Vũ Vạn nỗ lực tiến lên khuyên vài câu: “Ừm… Nhị Bính, có phải là có gì hiểu lầm rồi không…” Kỳ thực, có phải hiểu lầm hay không ban nãy bọn họ đã nghe được rất rõ ràng rồi.

    “Chu Tử Mông, cô thật độc ác.” Vũ Thiên Thiên đẩy ca ca của mình ra, chuyện này còn gì để khuyên nữa đâu, nếu cô mà là Chung Nghi Bân, cô đã sớm đi tới xé nát mặt Chu Tử Mông ra rồi. Hôm nay, Chung Nghi Bân chỉ bắt chước lại tình cảnh hôm đó, hù dọa ả một chút, nhưng chuyện Sở Khâm đã trải qua, lại chính là bị bắt cóc thật thật sự sự đó.

    “Nhị Bính, bọn tôi…” Bạch Thành không biết nên nói gì cho phải, cái hôm gặp chuyện không may, bọn họ đã ở cùng một chỗ với Chu Tử Mông, đoạn thời gian trước có cảnh sát đến điều tra, bọn họ còn làm chứng cho Chu Tử Mông ngoại phạm nữa.

    “Giải tán đi, chuyện hôm nay, không cho phép bất cứ ai nói ra ngoài.” Quý Dao mặt không thay đổi đi tới, nói với mấy người ở chỗ này.

    Chung Nghi Bân không thèm để ý tới bọn họ nữa, ở phía sau, Chung Lâu chạy chiếc xe thể thao của anh từ đỉnh núi xuống. Ba người giả làm bọn bắt cóc kia đều lên xe tải, nghênh ngang chạy đi cái một vèo.

    Ngồi vào ghế phụ lái của xe thể thao, anh chậm rãi giơ tay lên một cái, Chung Nghi Bân không nhìn tới đám phát tiểu kia nữa. Xe thể thao lao ra ngoài, biến mất trên đường.

    Lúc về tới nhà đã khuya lắm rồi, phòng khách vẫn sáng đèn, một mình Sở Khâm rút ở trên ghế sô pha xem TV.

    “Sao còn chưa ngủ nữa?” Chung Nghi Bân đổi dép, ném áo khoác xuống, đi tới sờ sờ mặt của Sở Khâm.

    Sở Khâm há miệng, cắn vào đầu ngón tay của Chung Nghi Bân: “Chờ anh đó.”

    Hàm răng cắn vào đầu ngón tay, đầu lưỡi ấm áp xẹt qua, mang đến một trận ngứa ngáy, Chung Nghi Bân chỉ cảm thấy, thoáng cái cảm giác ngứa ngáy đã truyền từ đầu ngón tay đến đầu quả tim mất rồi. Nếu như vứt bỏ ràng buộc trong quá khứ để đổi lấy sự ấm áp và yên bình như hiện tại, như vậy tất cả, đều là đáng giá.

    Chương 40: Xảy ra chuyện

    Hôm sau, Chu Tử Mông đã bị cảnh sát bắt đi. Bởi vì hôm qua bị dọa đến không nhẹ, ban ngày ả không dám ở nhà một mình, liền đi đến công ty với ba Chu, kết quả cảnh sát liền trực tiếp tìm tới công ty.

    Toàn bộ nhân viên trong công ty Chu thị đều xúm ra vây xem, có người lắm chuyện còn chặn cảnh sát lại, làm ra bộ dáng trung thành với ông chủ. “Có phải đã có hiểu lầm gì rồi không, cô ấy chỉ là một cô gái 20 tuổi, có thể phạm phải chuyện gì được chứ?”

    Chu Tử Mông thét lên không chịu đi với cảnh sát, trốn ra sau lưng ba Chu. “Các người dựa vào gì mà bắt con gái của tôi đi?” Ba Chu rất tức giận, che con gái ra phía sau.

    “Cô ta có liên quan đến vụ án bắt cóc đả thương người, chúng tôi cần điều tra một chút.” Mấy cảnh sát nói với vẻ mặt không thay đổi.

    Nhân viên trong công ty nghe thấy như vậy, nhất thời ồ lên, vụ án bắt cóc đả thương người! Nhìn phản ứng của Chu Tử Mông, hiển nhiên cô ta không phải là cái người bị bắt kia, mà là nghi phạm mới phải.

    “Có phải bắt nhầm rồi không?” Nhân viên của Chu thị lo lắng bất an nói.

    Nhân viên phá án dần mất kiên nhẫn, trực tiếp túm lấy tay Chu Tử Mông, hai cảnh sát tuyệt không hiểu thương hương tiếc ngọc, còng tay Chu Tử Mông lại, sau đó tống lên xe cảnh sát. Tiếng còi cảnh sát và đèn chớp tắt chọc cho người qua đường quay đầu lại nhìn liên tục.

    Chu Tử Mông đã được nuông chiều từ bé, làm gì gặp được cảnh tượng như vầy, sau khi lên xe ả liền khóc lên: “Chuyện này không phải do tôi làm, mấy người dựa vào cái gì mà bắt tôi!”

    Lúc Sở Khâm nghe nói Chu Tử Mông bị bắt, cậu cảm thấy khá là ngoài ý muốn. Kỳ thực cậu cũng hoài nghi việc này có liên quan tới Chu Tử Mông, nhưng không ngờ tới nhanh như vậy đã bắt được cô ta rồi.

    “Trước đây ở trước mặt anh cô ta biểu hiện rất tốt, cũng chưa từng làm chuyện gì gây trở ngại cho anh, nghe nói khi còn bé anh đánh nhau với người ta tới bể đầu, vẫn là Chu Tử Mông khóc kêu giáo viên tới đưa anh đến bệnh viện, hơn nữa lúc anh tranh giành hạng mục với công ty khác, Chu gia cũng từng giúp đỡ qua…” Chung Nghi Bân tới đón Sở Khâm tan tầm, liền nghe được một tràng như vậy.

    Chung Nghi Bân quay đầu nhìn cậu, không rõ tại sao đột nhiên em ấy lại nói chuyện này, nữ nhân kia đã làm ra loại chuyện như vậy, lẽ nào Sở Khâm còn định tha thứ cho ả sao? Nghe Sở Khâm nói tốt cho Chu Tử Mông, chân mày Chung Nghi Bân càng nhăn càng chặt.

    “Cho nên, em đang định nói gì?” Chung Nghi Bân chậm rãi siết chặt nắm tay, mình làm nhiều như vậy, vốn định chờ khen ngợi, kết quả lại chờ được một tràng thế này sao.

    Lúc Sở Khâm nói mấy lời này vẫn luôn cúi đầu, cũng không nhìn thấy vẻ mặt của Chung Nghi Bân, cậu chậm rãi vươn tay, nắm lấy cái tay kia, ôn nhu nói: “Cho nên, trở thành bạn của cô ta cũng không phải lỗi của anh.”

    Chung Nghi Bân ngây ngẩn cả người, người này không có ý bỏ đá xuống giếng với Chu Tử Mông, cũng không có quở trách anh quen bạn vô ý, mà lại an ủi anh đừng khổ sở vì bị bạn bè phản bội. Anh há miệng, thanh âm lại có hơi khàn khàn: “Sở Khâm…”

    “Hửm?” Sở Khâm ngẩng đầu, còn chưa kịp nhìn rõ biểu tình của Chung Nghi Bân thì đã bị anh kéo qua, rơi vào một vòng tay ấm áp.
    “Mấy người đó, anh đều không nhớ rõ.” Cho nên, một chút cũng không khổ sở… Chung Nghi Bân chôn mặt vào cổ của Sở Khâm, hít một hơi thật sâu, chỉ là không có cách nào làm giảm bớt cảm giác đau lòng. Cũng bởi vì mấy đứa bạn chơi chung từ nhỏ đến lớn này có nhiều ràng buộc với anh như vậy, nên mới có thể khiến cho Sở Khâm khó xử.

    Sở Khâm chớp mắt mấy cái, hiểu được ý tứ của Chung Nghi Bân, cậu vươn tay ôm ngược lấy anh. Kỳ thực, Chung Nghi Bân có thể tách khỏi đám bạn đó, cậu cảm thấy rất vui vẻ, chẳng qua là cậu cảm thấy hơi có lỗi với Chung Nghi Bân, chung quy, mình cũng đã chiếm tiện nghi từ việc anh bị mất trí nhớ rồi.

    Từ nhỏ Chu Tử Mông đã không phải chịu khổ, cái ghế cứng ngắc và còng tay lạnh như băng ở đồn cảnh sát khiến cho ả khó có thể chịu được. Không đợi cảnh sát hỏi nhiều, chính ả liền khai hết sạch mọi chuyện.

    “Chuyện này không liên quan đến tôi, là La Nguyên bày kế.” Chu Tử Mông oán hận không thôi, đều tại cái tên La Nguyên thành sự không đủ bại sự có thừa kia. Ả cũng là gần đây mới biết được, lúc đó La Nguyên nói muốn giáo huấn Sở Khâm giúp ả, là bắt cóc lấy cậu ta rồi cho người cưỡng hiếp.

    La Nguyên là một người ái mộ ả, đối với ả từ trước đến nay là cầu gì được nấy, hôm đó ả vừa mới bị Sở Khâm chỉnh một trận, tức nghẹn họng, liền đi tìm La Nguyên tố khổ.

    Bởi vì ả nhìn Sở Khâm không vừa mắt, nên đã nhịn không được đâm chọt vài câu sau lưng Chung Nghi Bân, kết quả bị cậu trào phúng ngược lại không chút lưu tình.

    “Chung gia sẽ không chấp nhận chuyện này đâu, mấy hôm trước bác gái vừa mới tìm đối tượng cho Nghi Bân ca, hai người sắp đi coi mắt rồi, chờ đến khi bọn họ kết hôn, cậu cũng chỉ có thể làm tình nhân bí mật thôi. Chậc chậc, thật đúng là đáng thương mà.”

    Sở Khâm chỉ khẽ cười, dùng thanh âm của một ca ca tri âm nói với giọng tràn đầy đồng tình: “Để tôi đoán thử xem, đối tượng mà Chung gia đang tìm kiếm, nhất định không phải là cô đúng chứ hả? Cô cứ giả bộ làm muội muội của Chung Nghi Bân ở trước mặt Chung gia, đến cả một chút ái muội cũng không có… Hành động quá tốt, ngược lại cũng lọt hố luôn rồi ha.”

    Nói xong lời này, Chung Nghi Bân cũng vừa mới đi ra khỏi WC, bắn bọt nước còn dính trên tay lên mặt Sở Khâm. Sau khi bị Sở Khâm nện cho một đấm, anh liền cười ha ha rồi ôm lấy người vào lòng, căn bản không có chú ý tới ủy khuất trên mặt cậu.

    “Cái thứ bán mông như nó, bày đặt thanh cao cái gì!” Chu Tử Mông vừa uống rượu vừa khóc.

    La Nguyên lấy lòng rót rượu cho ả: “Có chuyện gì to tát đâu, không đáng để em phải khóc. Nó khi dễ em, để anh đi thu thập nó, đảm bảo sau này hễ mà nhìn thấy em nó chỉ biết sợ chết khiếp thôi.”

    “Sợ em có ích gì chứ, nó cứ mãi quấn quít lấy Nghi Bân ca của em.” Chu Tử Mông bĩu môi.

    “Hê hê, anh có biện pháp rồi.” La Nguyên cười hề hề tiến đến bên tai Chu Tử Mông, cười nói một trận.

    Nhất thời Chu Tử Mông cười rộ lên khanh khách, “Được không vậy hả? Tối nào Chung Nghi Bân cũng đi đón nó tan tầm cả.”

    “Sẽ có lúc hắn ta không ở bên cạnh, không phải em có quan hệ rất tốt với Chung phu nhân sao?” La Nguyên nhíu mày.

    Mẹ La Nguyên là tiểu thư của tập đoàn Dụ Hoa, ba gã là một ca sĩ. Thời đó, ca hát chỉ là một công việc, kiếm không được bao nhiêu tiền cả, bởi vì kết hôn với tiểu thư của Hoa gia, ông ta mới được vinh hoa phú quý như hiện tại, sự nghiệp cũng thuận buồm xuôi gió hơn. Chỉ vì kết hôn với ba gã, mẹ gã Hoa Gia Nguyệt đã cãi nhau ầm ĩ với người nhà, mất đi địa vị trong xí nghiệp Hoa gia, chỉ chiếm được một ít bất động sản và cổ phần.

    Mặc dù Hoa Gia Nguyệt đã kết hôn nhưng vẫn chỉ là một tiểu thư, không hiểu cách dạy dỗ con cái, chỉ biết cho tiền với tiền. Lúc con gặp chuyện cũng không có cách nào, chỉ có thể đi cầu xin ba mình.

    “Ba, ba đã đáp ứng sẽ không để cho người khác tra ra La Nguyên, hiện tại mới có mấy ngày nha, đã bắt cả người vào tù luôn rồi kìa!” Hoa Gia Nguyệt ngồi trong phòng làm việc của chủ tịch Dụ Hoa lau nước mắt. Lúc trước con trai nói mình là người bày ra vụ án bắt cóc, thiếu chút nữa đã dọa chết bà, biết người bị hại đã được cứu về nguyên vẹn còn liên lụy đến cả nhị thiếu gia của Thịnh Thế, bà chỉ có thể vội vội vàng vàng đến chỗ ba mình cầu xin.

    Ba Hoa cũng nhức đầu không thôi, lúc đó ông đã chặn lại chứng cứ then chốt, để phòng ngừa người khác tra đến La Nguyên, kết quả khen ngược, căn bản là trong điện thoại không có số của La Nguyên, thế nhưng lại có tin nhắn của Chung phu nhân. Chung phu nhân xài số thật, vừa nhìn liền biết không phải kẻ chủ mưu, nếu không sẽ có ai ngu ngốc như vậy chứ. Cái kế hoạch này của La Nguyên có trăm ngàn chỗ hở, mình có dọn dẹp tàn cục thì cũng không có cách nào xử lý sạch sẽ được.

    “Người của Chung gia thật đủ dứt khoát.” Hoa Gia Tinh đi tới, liếc nhìn tỷ tỷ, “Bọn họ trực tiếp nói thẳng chuyện này cho Chung Nghi Bân biết, để rửa sạch hiềm nghi của Chung phu nhân, nhất định bọn họ sẽ cố hết sức tra ra hung phạm.”

    “Có thể cho Chung gia chút lợi ích, để cho bọn họ giơ cao đánh khẽ được không?” Hoa Gia Nguyệt khóc ròng nói, mình chỉ có một đứa con trai duy nhất, hơn nữa ông xã trong giới nghệ sĩ cũng rất có danh tiếng, nếu như bởi vì loại tội danh này mà con trai bị phán tội, vậy sau này danh tiếng của ông ấy cũng sẽ bị phá hủy theo.

    “Aiz…” Ba Hoa thở dài, nếu để việc này truyền đi, bọn họ cũng không còn mặt mũi nào, hơn nữa nếu việc chặn chứng cứ bị bại lộ sẽ mệt lắm đó, nhưng mà quan hệ giữa bọn họ với Chung gia vẫn luôn không tốt, lần này còn đang giành đất nữa, “Gia Tinh, con đi tìm con lớn của Chung gia nói chuyện, chúng ta sẽ nhường miếng đất kia cho bọn họ, kêu bọn họ một vừa hai phải thôi.”

    Nếu như Chung gia không nhúng tay vào, ông liền có biện pháp cứu La Nguyên ra, nhưng một khi Chung gia nhúng tay thì sẽ rất là phiền phức.

    Chung Gia Bân nhìn Hoa Gia Tinh mang theo vẻ mặt không cam lòng ở phía đối diện, chậm rãi nhấp một ngụm trà: “Hạng mục này, là do Nghi Bân phụ trách, tôi không tiện nhúng tay vào.”

    Ngụ ý, đệ đệ có thể làm ra kiểu gì đều là chuyện của nó, tôi sẽ không giúp nó đâu. Hình tượng của một đại ca ác độc không nhìn nổi đệ đệ có tiền đồ cấp tốc hình thành trong mắt Hoa Gia Tinh. Nhất thời Hoa Gia Tinh bị nghẹn họng, không phải nói gần đây tình cảm của anh em Chung gia rất tốt sao? Xem ra, cũng không giống như biểu hiện ở bên ngoài lắm ha…

    ====================================

    Tiểu kịch trường

    Hoa Tinh Tinh: Anh định bỏ mặc đệ đệ của mình à?

    Đại ca: *mặt lãnh khốc* Hừ hừ, cái đồ phế vật đó, cứ để nó tự sinh tự diệt đi

    Nhị Bính: Ca, em mua gà rán ở dưới lầu, quên đem tiền theo rồi

    Đại ca: Chờ chút nha, để ca chạy xuống dưới đưa cho

    Hoa Tinh Tinh:…

    Thuộc truyện: Mất trí nhớ đừng quậy