Mất trí nhớ đừng quậy – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Mất trí nhớ đừng quậy

    Chương 41: Mời

    Nếu như là dĩ vãng, Hoa Gia Tinh còn có thể lợi dụng hai anh em bất hòa để kiếm chút tiện nghi, hiện tại hắn lại tuyệt không thích cái loại bất hòa này. Ngược lại hắn còn hi vọng Chung gia huynh hữu đệ cung, hi sinh vì lợi ích của gia tộc, để chộp được miếng đất kia, hai người sẽ buông tha cho vụ của La Nguyên.

    Về vụ án bắt cóc, Chung Nghi Bân đã nhúng tay ra mặt, một bộ thề không bỏ qua. Hoa Gia Tinh tin chắc, nếu như không phải mọi chuyện đã vỡ lở, nhất định Chung Nghi Bân đã tìm người trói La Nguyên lại cưỡng hiếp mấy lần rồi. Trực tiếp đi tìm Chung Nghi Bân chắc ăn là sẽ không xong, vậy nên hắn mới tìm đến đại ca Chung gia, không ngờ tới hắn ta cũng là cái bộ dáng này.

    “Mảnh đất kia đó hả, chỉ cần chúng tôi buông tha, mấy người liền có thể dùng 5 tỷ mốt mua lại, Thịnh Thế là của cả Chung gia, vào thời khắc mấu chốt, anh làm đại ca cũng nên khuyên nhủ một chút chứ.” Hoa Gia Tinh gõ gõ tay nói, ám chỉ nếu như Chung Gia Bân vượt qua đệ đệ bắt được hạng mục này, tất nhiên sẽ khiến cho ba Chung cảm thấy anh có khả năng hơn đệ đệ.

    Thư ký đẩy cửa từ phía sau vào: “Tổng tài, cuộc họp sắp bắt đầu rồi.”

    Chung Gia Bân khẽ gật đầu, nhìn thoáng qua Hoa Gia Tinh: “Nếu như Hoa tổng không có chuyện gì khác, xin thứ lỗi cho tôi không tiếp được nữa.” Hoa Gia Tinh không còn cách nào khác, hắn biết có đợi tiếp thì cũng không có ý nghĩa gì, vậy nên liền đứng dậy cáo từ.

    Hiện tại Chung Nghi Bân đang là một con sư tử xù lông, không chọc vào được, suy nghĩ một chút, chỉ có thể đi tìm ba Chung. Chuyện này dính líu đến cả mẹ Chung, cái tên Chung Nghi Bân kia hành động không có chừng mực, Chung Gia Bân làm một đại ca ác độc muốn thấy đệ đệ gây sự tự nhiên là sẽ mặc kệ rồi, cũng chỉ có ba Chung mới bận tâm tới vài phần mặt mũi thôi.

    “Việc này liên lụy đến thím của con, chú cũng rất đau đầu.” Ba Chung là trưởng bối của Hoa Gia Tinh, gặp mặt phải kêu một tiếng chú, mà với mẹ Chung, tự nhiên sẽ kêu là thím rồi. Trước tiên đã nói thẳng vào vấn đề, cũng để đỡ cho Hoa Gia Tinh dùng chuyện này uy hiếp ông.

    “Đúng nha, Sở Khâm là nhân vật của công chúng, nhất định vụ án này sẽ được xét xử công khai, đến lúc đó truyền thông đưa tin, mặt mũi của mọi người đều rất khó coi.” Hoa Gia Tinh sửng sốt một chút, vội phụ họa theo ông, nhưng trong lòng lại tức giận không thôi. Cái miếng đất này là do hắn giành được, nếu như hạng mục thành công, cuối năm bản báo cáo của ban giám đốc về hắn sẽ vô cùng tốt đẹp, hiện tại lại vì cái thằng cháu trai không nên thân kia mà chắp tay tặng không cho người khác.

    Ba Chung thờ ơ nhìn thoáng qua Hoa Gia Tinh: “Bất quá, thím của con chỉ gởi một tin nhắn thôi, sẽ có thể điều tra được rõ ràng, nghe nói ba con còn chặn cả chứng cứ then chốt luôn hả. Không chỉ vậy, theo chú được biết, hình như Dụ Hoa không có đủ tài chính mua miếng đất kia thì phải.” Ngụ ý chính là, cho dù không nhúng tay vào vụ án, mảnh đất này cũng sẽ là của chúng tôi, dùng cái này để đền đáp hình như không có ý nghĩa gì thì phải.

    Sắc mặt của Hoa Gia Tinh trở nên khó coi, cái lão hồ ly này, được tiện nghi còn ra vẻ, đây là định ngồi mát ăn bát vàng à!

    Lúc Chung Nghi Bân đi tới đại sảnh của tập đoàn, vừa vặn gặp được Hoa Gia Tinh đang xanh mặt đi ra ngoài. Hai người liếc nhau, Chung Nghi Bân nở một nụ cười lạnh, đi tới trước mặt hắn: “Sao rồi, mua đất không nổi, tới nhà tôi mượn quần đó hả?”

    “Vì một nam nhân, đáng giá không?” Hoa Gia Tinh cũng cười nhạt theo, hắn thấy, vì Sở Khâm buông tha cho lợi nhuận 7 – 8 tỷ, đơn giản chính là thằng ngu.

    “Tôi làm vậy không chỉ vì Sở Khâm.” Chung Nghi Bân chỉ chỉ vào đầu của mình, “Cháu trai ngoan của anh mướn người, cho đầu tôi một gậy, nếu dùng lực thêm chút nữa, tôi liền thành một thằng đần rồi. Một gậy này, nói gì thì tôi cũng muốn đánh lại.”

    Chung gia người này còn khó chơi hơn cả người kia, ba Chung đã có dấu hiệu nhả ra, nhưng lại muốn càng nhiều chỗ tốt hơn. Chỗ tốt này, cho dù ba hắn có đồng ý thì tuyệt đối Hoa Gia Tinh cũng sẽ không đồng ý, vì thằng cháu ngoại, làm cho sản nghiệp cuối cùng sẽ thuộc về hắn bị thương gân động cốt, đó mới là đầu óc có vấn đề đấy.
    Trở về Dụ Hoa, Hoa Gia Tinh liền tường thuật lại thái độ của Chung gia cho ba Hoa nghe, giấu diếm một phần, dặm mắm thêm muối một phần. Nhất thời ba Hoa nổi nóng: “Khi Hoa gia của chúng ta dễ khi dễ lắm phải không, chìa đùi ra cho hắn cắt thịt, họ Chung hắn còn muốn cắt cả cái khác nữa sao, làm gì có chuyện tiện nghi như vậy!”

    Hoa gia dứt khoát không chịu buông tha cho mảnh đất, quyết định bán tháo cổ phần Sóng Cũ vừa tới tay, bù đắp vốn đang thiếu hụt của mình, sau đó mua cả miếng đất, không cho Chung gia nhặt món hời.

    “Kiếm được 8 tỷ rồi sợ gì không cứu được La Nguyên?” Hoa Trung Nguyên quát đứa con gái đang khóc thút thít, kêu bà ta nhìn xa một chút.

    Lúc này Hoa Gia Nguyệt mới ngưng khóc, con trai mướn người bắt cóc, “Cưỡng hiếp” và “Vơ vét tài sản” còn chưa xảy ra, cho dù đã đánh Chung Nghi Bân một gậy, hiện tại người cũng còn sống rất tốt, vẫn có thể nhảy lên nhảy xuống hãm hại bọn họ, cho dù có xử cũng không được bao nhiêu năm. Chỉ cần chịu chi tiền, sẽ có thể ra tù nhanh thôi. Chỉ là, một khi có tiền án tiền sự, chung quy tiền đồ cũng sẽ bị hủy, sự nghiệp của ba nó cũng bị ảnh hưởng rất lớn, “Vậy hiện tại ba nhanh ra tay đi, đừng chờ đến khi công khai xử án, bên phía truyền thông sẽ…”

    “Bên Hoa gia, đương nhiên là em sẽ giảm ảnh hưởng đến mức thấp nhất, nhưng bên anh rể trong giới giải trí, liền do hai người tự nghĩ biện pháp đi.” Hoa Gia Tinh lạnh lùng mở miệng, lời này nói đến nhẹ nhàng, nếu như mọi chuyện do một tay hắn giải quyết, ba người nhà này cũng sẽ không cảm kích hắn, đã vậy còn nghĩ đó là chuyện đương nhiên nữa.

    Hoa gia muốn bán tháo cổ phần của Sóng Cũ, bởi vì lúc đó cạnh tranh với Ngu Đường đã nâng giá cổ phiếu lên rất cao, Hoa gia đã bỏ không ít tiền vào đó. Hiện tại đâm lao thì phải theo lao, giá quá cao, người khác cũng không muốn mua. Thị trường chứng khoán thay đổi trong nháy mắt, gần đây trong khoảng thời gian này, cổ phiếu của Sóng Cũ cứ giảm giá liên tục, đã sớm không còn là cái giá tăng vùn vụt như lúc Ngu Đường muốn mua nữa rồi.

    Trước khi Hoa gia chuẩn bị bán theo giá gốc, căn bản là sẽ không có ai đến hỏi han. Hiện tại với cái giá này, hoàn toàn có thể mua được cổ phần tốt hơn. Hơn nữa, bởi vì Hoa gia cần dùng tiền gấp, nhất định phải ra tay đồng loạt mới được.

    “Ngu Đường nói, chỉ mua với giá 25 tệ.” Hoa Gia Tinh cắn răng báo cáo cho ba Hoa, lúc bọn họ mua là 32 tệ, hiện tại giảm giá rồi cũng còn khoảng 28 tệ thôi, cái giá này của Ngu Đường có hơi quá đáng.

    “Thằng nhóc vô sỉ.” Hoa Trung Nguyên tức đến mức phải uống một viên thuốc trợ tim, “Không bán.” Dù có bán cho ai thì cũng không bán cho thằng khốn đó!

    “Con cũng đã liên lạc với người mua lẻ, ba xem thử đi.” Hoa Gia Tinh thở dài, đưa văn kiện tới trước mặt ba Hoa. Mấy người nguyện ý mua đều là tiểu tổ tông, chỉ mua cỡ mấy nghìn vạn, hơn nữa mỗi một giao dịch đều có thủ tục chuyển nhượng phức tạp, nếu muốn làm cho xong toàn bộ thì đã sớm vượt qua kỳ hạn mua đất rồi.

    Tài vụ đã tính thử, nếu như Ngu Đường chịu mua với giá 27 tệ, bọn họ dùng tiền đi mua đất rồi cũng sẽ có lời, nếu dưới 27 tệ, cuộc mua bán này sẽ không có lời, còn không bằng giữ lại cổ phần của Sóng Cũ, không mua đất nữa.

    “Con đi nói với Ngu Đường, chỉ có thể rẻ hơn giá thị trường 5 tệ, muốn mua thì mua, không mua thì thôi!” Hoa Trung Nguyên hít một hơi thật sâu, cuối cùng cũng thỏa hiệp.

    Ngu Đường cũng biết thấy tốt liền thu tay, cuối cùng, đôi bên lấy giá 27.8 tệ thành giao, lập tức bắt đầu thủ tục chuyển nhượng.

    La Nguyên đã bị bắt, bởi vì có lời khai của Chu Tử Mông kết hợp với bằng chứng của vệ sĩ Chu gia, cảnh sát còn tìm được một khoản tiền lớn bị rút ra khỏi tài khoản của La Nguyên. Khoản tiền kia, tương đương với số tiền mà bọn bắt cóc đã thú nhận.

    Giữa mấy gia tộc giông bão cuồn cuộn, mà Sở Khâm – người đã châm ngòi cho mọi chuyện – lại không hề bị ảnh hưởng chút nào.

    Để che lấp hành vi phạm tội của mình, tự nhiên là Hoa gia sẽ điệu thấp khiêm tốn, áp chế truyền thông không cho phỏng vấn. Bên giới giải trí, La Bùi – ba của La Nguyên – đã lăn lộn trong giới giải trí mấy chục năm, vẫn có nhân mạch rất lớn, tự nhiên là ông sẽ dùng hết mọi khả năng để che đậy. Mà Chung Nghi Bân cũng sẽ không để mặc người khác đi quấy rối Sở Khâm.

    《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》đã bắt đầu tuyên truyền, Thịnh Thế TV rất coi trọng hạng mục này, bắt đầu dốc sức phổ biến. Mỗi ngày chiếu trailer giữa giờ vàng, tiết lộ tin vui sắp phát sóng. Đồng thời cũng mời mấy diễn viên chính của bộ phim này đến tham gia show truyền hình thực tế do Sở Khâm làm MC.

    Tháng trước Mộ Thần mới tới một lần, vốn tưởng rằng sẽ không dễ mời nữa, thầy Lương có hơi thấp thỏm, kêu Sở Khâm tự gọi điện thoại qua.

    Sở Khâm không còn cách nào khác, chỉ có thể gọi cho Mộ Thần. Mộ Thần đang quay phim ở phía nam, điện thoại reo nửa ngày mới có người nghe máy, lúc nói chuyện còn thở hổn hển, hiển nhiên là đang trong quá trình quay phim.

    “Thần ca, 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》 sắp phát sóng rồi, trong đài chuẩn bị mời đoàn phim đến cùng quay Món thập cẩm, cuối tuần anh có rảnh không?” Sở Khâm cũng không nói lòng vòng, trực tiếp nói rõ mọi chuyện luôn. Đối với diễn viên khác, có thể tới Món thập cẩm là một cơ hội hiếm có, nhưng đối với Mộ Thần mà nói, chính là có cũng được mà không có cũng không sao.

    “Cuối tuần hả…” Mộ Thần cau mày, nhiệm vụ bên đoàn phim này rất chặt, đến cuối tháng đều rất khó rút thời gian ra, nhưng anh vẫn không có trực tiếp cự tuyệt, mà lại hỏi một câu khác, “Chuẩn bị tìm ai đến vậy?”

    “Kiều Tô, Lâm ca, Hân tỷ đều đến, còn chưa hỏi bên Sa Sa tỷ.” Sở Khâm cười nói, Sa Sa là chỉ Mộ Sa, chị ruột của Mộ Thần, cô còn nổi tiếng hơn cả Mộ Thần, cho nên hỏi Mộ Thần trước rồi mới Mộ Sa cũng không có vấn đề gì, “Bất quá, nếu anh không đi, lúc diễn kịch phải tìm người khác đóng chung với Kiều Tô, có thể hiệu quả sẽ không được tốt lắm, phải biết rằng…”

    “Anh đi.” Lúc Mộ Thần nghe thấy một câu như thế, đột nhiên lại đáp ứng.

    ====================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Tui có kỹ xảo mời đặc thù 》

    Khâm Khâm: Anh không đến, em sẽ tìm người khác hôn hôn sờ sờ Kiều Tô đó nha

    Mộ Thần: Anh đi, anh đi

    Khâm Khâm: Em không đến, anh sẽ tìm người khác được Mộ Thần hôn hôn sờ sờ đó nha

    Kiều Tô: Em đi, em đi

    Khâm Khâm: Anh không đến, em sẽ tự hôn hôn sờ sờ đó nha

    Nhị Bính: Đậu xanh rau má

    Chương 42: Chuyển nhượng

    Hoa gia sang tay cổ phần cho Ngu Đường, giục anh nhanh trả hết tiền, Ngu Đường cũng đồng ý rất lưu loát. Phía sau anh có tập đoàn tài chính tư bản Đại Ngư với tài chính hùng hậu, Hoa gia rất yên tâm.

    Thủ tục chuyển nhượng cần khoảng 1 tuần lễ, Ngu Đường đồng ý, đọc qua thủ tục, lập tức chuyển khoản cho bọn họ, đến ngày tiền sẽ tới nơi.

    Kỳ hạn mua đất còn lại 10 ngày, Hoa gia đốc thúc nhân viên công vụ nhanh làm xong thủ tục, không thể để chậm trễ bất kỳ một ngày nào cả. Nhưng lưu trình của cơ quan nhà nước cũng không gấp được, chờ một lần chính là 7 ngày.

    Trong khoảng thời gian này, việc thẩm tra xử lí vụ án bắt cóc Sở Khâm không hề đình chỉ. La Nguyên đã bị phê chuẩn bắt giữ, Chu Tử Mông cũng không được thả ra. Bởi vì cái tin nhắn kia, mẹ Chung cũng bị xếp vào nhóm bị tình nghi, bà đã bị gọi vào đồn cảnh sát mấy lần.

    “Chu Tử Mông biết rõ đó là người chúng mướn, vậy mà nó còn dám kêu tôi gởi tin nhắn vào đó, rõ ràng là muốn kéo tôi xuống nước chung mà.” Mẹ Chung trở về từ đồn cảnh sát, ngồi trong phòng khách nổi nóng.

    “Nó kêu bà gởi bà liền gởi, giờ trách ai đây?” Ba Chung đang ngồi ở trên ghế sô pha xem TV.

    Trong TV đang chiếu liên hoan đêm thất tịch của Thịnh Thế TV, MC không còn ai khác ngoài Sở Khâm. Liên hoan của Thịnh Thế vẫn luôn được làm rất náo nhiệt, khách mời toàn là ngôi sao ca nhạc, ngôi sao điện ảnh đang nổi tiếng tới biểu diễn.

    Sở Khâm mặc lễ phục màu xanh ngọc, trước ngực gắn một cọng lông công, bộ quần áo này nếu được mặc ở trên người người khác sẽ có vẻ lòe loẹt, nhưng mặc ở trên người Sở Khâm lại rất phù hợp. MC nữ được mời tới là Tiếu Thiến – MC bên Đài Loan, cô mặc tiểu lễ phục cùng màu, trên vai có gắn một cọng lông chim.

    Sau một tiết mục múa mở màn kịch liệt, Sở Khâm đi ra khỏi thang máy, thanh âm tràn ngập nhiệt tình xuyên qua micro số 1 truyền khắp toàn trường: “Hoan nghênh đến với liên hoan đêm thất tịch Cầu Ô Thước của Thịnh Thế TV, tôi là Sở Khâm!”

    Mẹ Chung thấy gương mặt của Sở Khâm liền nổi nóng, giật remote qua, ấn sang đài khác, đổi thành phim truyền hình bà đang theo dõi hằng ngày.

    “Mẹ chồng, con biết sai rồi, xin mẹ đừng đuổi con đi mà…” Nữ chính khóc rống chảy đầy nước mắt theo sát mẹ chồng xin lỗi, tiểu tam ở bên cạnh thờ ơ lạnh nhạt.

    Khóe miệng ba Chung giật giật, cầm lấy remote được đặt trên tay vịn sô pha, đổi trở về đài Thịnh Thế.

    “Ai nha!” Tiếu Thiến mới vừa lên sân khấu, liền vấp phải váy ngã xuống đất.
    Sở Khâm vội tiến tới đỡ cô, vừa đỡ vừa cười nói: “Tiểu Thiến nè, không cần phải khách khí như vậy, hôm nay bà ngoại không có phát lì xì đâu.” Cái này xuất phát từ một bộ phim kinh điển 《Thiến nữ u hồn 》, nữ chính tên là Tiểu Thiến, yêu quái khống chế hồn phách của nữ chính tự xưng là bà ngoại.

    Tiếu Thiến cũng phản ứng mau lẹ, ôm lấy cánh tay Sở Khâm nói: “Bà ngoại, sao hôm nay bà lại mặc tao như vậy chứ, bộ định khai bình hay sao vậy hả?” Phong cách của MC bên Đài Loan, từ trước đến nay đều nói chuyện không bị cản trở.

    Khai bình: chỉ hành động xòe đuôi của chim công, dùng để theo đuổi, ve vãn bạn tình.

    “Qua bên kia đi!” Sở Khâm ghét bỏ đẩy cô ra. Khán giả cười ha ha, biết rõ là Tiếu Thiến bị ngã, Sở Khâm cũng không có ý che giấu, trực tiếp lấy chuyện này ra đùa, trong chớp mắt đã hóa giải không khí ngột ngạt.

    Ba Chung khẽ nhíu mày, thằng nhóc này thật đúng là có chút ý tứ đó.

    “Ông còn coi nữa, bộ không biết con hồ ly tinh đực này đã câu dẫn con trai của ông à. Thấy nó tôi liền bực mình.” Mẹ Chung chuyển về bộ phim mình đang coi.

    “Không phải người ta câu dẫn con trai bà, là con trai bà câu dẫn người ta mới đúng.” Ba Chung thờ ơ nói. Bởi vì Chung Nghi Bân come out với cả nhà, ba Chung cũng tức giận không kém, nhưng ông đã cho người đi điều tra. Không cần ai tới cáo trạng, tra một cái liền biết ngay bạn trai của Chung Nghi Bân chính là Sở Khâm.

    Năm xưa Sở Khâm tranh tài ở đài quốc gia, Thịnh Thế TV vẫn là một đài tư nhân, còn chưa chính thức trở thành đài truyền hình, tỷ số người xem rất dễ bị ảnh hưởng. Khi đó Chung Nghi Bân tuổi trẻ khí thịnh, muốn phát triển đài truyền hình, ba Chung liền nói cho anh biết, nếu như có thể mời quán quân của cuộc thi này tới, ông liền giao quyền xử lý Thịnh Thế TV và Giải trí Thịnh Thế cho Chung Nghi Bân.

    Chung Nghi Bân liền đi thiệt, cũng thực sự đưa được cậu nhóc tràn ngập linh khí kia về. Bởi vì lúc đó nhân khí của Sở Khâm trong giới trẻ cực kỳ cao, Thịnh Thế TV liền nhận được sự quan tâm rất lớn. Căn bản là Sở Khâm không cần phải dựa vào Chung Nghi Bân để thăng tiến, bản thân của cậu ta đã là vốn lớn nhất rồi. Mặc kệ đi nơi nào, đều có thể trở thành trụ cột.

    Chỉ tiếc, là một cậu con trai… Ba Chung thở dài.

    “Mẹ chồng, mẹ không thể làm như vậy được! Hu hu hu…” TV lại đổi thành phim cẩu huyết, ba Chung xoa xoa thái dương, xoay người đi lên lầu. Từ nhỏ con trai nhỏ đã không bớt lo rồi, y chang như mẹ nó vậy, hiếu thắng quật cường, không có bản lãnh còn muốn thể hiện. Gần đây mất trí nhớ, ngược lại đã đỡ hơn nhiều lắm, chẳng lẽ thật đúng như lời con lớn nói, là do Sở Khâm biết cách dạy dỗ sao?

    Đi tới ngã rẽ ngay cầu thang, ba Chung quay đầu lại nhìn vợ đang ngồi trên sô pha, quyết định khoan hãy đón Chung Nghi Bân về nhà.

    Rốt cuộc đã qua 7 ngày, Hoa Gia Tinh ngồi trong phòng làm việc của tổng tài chờ chuyển khoản, đột nhiên thư ký nhà mình lại chạy vào: “Tổng tài, đã xảy ra chuyện rồi.”

    Hoa Gia Tinh giật thót tim: “Có chuyện gì?”

    “Không được xét duyệt.” Thư ký nói với sắc mặt tái nhợt, “Trong tài liệu đưa ra thiếu một phần chứng minh, ban nãy bên công chứng mới thông báo, kêu chúng ta nộp đơn xét duyệt lại lần nữa.”

    Hoa Gia Tinh đứng bật dậy: “Tại sao lại thiếu một phần chứng minh, chuyện này do ai chịu trách nhiệm?”

    “Bộ hạng mục…” Thư ký báo tên của người phụ trách ra.

    “Kêu hắn đến phòng làm việc của tôi một chuyến.” Trong mắt Hoa Gia Tinh tràn đầy lửa giận, không làm xong thủ tục, tài chính sẽ không bù vào kịp, miếng đất của bọn họ liền bị ngâm nước nóng.

    Thư ký vội đi ra ngoài, Hoa Gia Tinh cầm điện thoại lên, bấm vào số của Ngu Đường.

    Ngu Đường bưng ly thủy tinh cao cổ, lắc lắc coca với đá ở bên trong, đi tới bên cạnh Tống Tiêu đang đọc sách, đưa cái ly cho cậu, còn mình thì đi nghe điện thoại.

    Tống Tiêu không để ý tới anh, một tay nâng ly lên, một tay cầm kịch bản xem.

    “Giao dịch cổ phần, cũng không phải là lần đầu tiên Hoa tổng làm chuyện này.” Ngu Đường túm lấy tay bà xã nhà mình, uống một ngụm coca, “Chưa bao giờ có đạo lý ứng trước cả.”

    Hoa gia bất đắc dĩ, nói đến chuyện bọn họ đang cần tiền gấp: “… Phải giao tiền trước ngày 28, nếu như không thể ứng trước, như vậy chúng tôi sẽ không bán cổ phần.”

    “Cứ như vậy đi.” Ngu Đường lấy ly thủy tinh đi, còn mình thì nắm lấy tay Tống Tiêu thưởng thức, “Bên anh cứ tiếp tục lưu trình thủ tục, làm xong hợp đồng rồi thì đưa đến chỗ của tôi, có thể rút tiền.”

    Giao hợp đồng, đóng dấu của đôi bên rồi đi công chứng liền có thể có hiệu lực, làm xong mất khoản 3 ngày, nếu hối thúc một chút sẽ có thể làm xong trong vòng 2 ngày.

    Hoa Gia Tinh cứ bày tỏ lòng cảm kích mãi, làm xong hợp đồng, Ngu Đường sẽ nguyện ý trả một nửa tiền, vốn dĩ Hoa gia cũng chỉ thiếu một chút, một nửa tiền này đã không sai biệt lắm rồi.

    Vội trước vội sau, rốt cục cũng nhận được hợp đồng vào ngày cuối cùng, nhân viên công vụ có nhiệm vụ đưa tài liệu đến Đại Ngư vội lái xe như bay đến cao ốc Ngân Ngư, giao tài liệu cho Ngu Đường. Lúc này Ngu Đường liền xin chuyển khoản.

    Nhưng mà, thẳng đến tan tầm, Hoa gia vẫn chưa nhận được khoản tiền này. Hoa gia nhận được thông báo của ngân hàng, nói có một khoản tiền đang được chuyển tới, nhưng lại bị ngân hàng quốc gia chặn lại. Bởi vì hôm nay là thứ sáu, ngân hàng quốc gia tan tầm từ 3h chiều, mà bên kia đến 3h15 phút mới bắt đầu chuyển khoản, vụ chuyển khoản này liền bị đình chỉ.

    Nói cách khác, Ngu Đường đã chuyển tiền cho bọn họ, nhưng tiền lại bị chặn giữa không trung, bọn họ không có cách nào lấy được. Phải chờ tới sau 8h sáng ngày thứ mới lấy được tiền, đây quả thực là sấm sét giữa trời quang mà.

    Mà bên bán đấu giá đất lại không kéo qua cuối tuần được. Nếu hôm nay không nhận được tiền, quyền mua mảnh đất này liền tự động chuyển nhượng cho tập đoàn Thịnh Thế. Chung Nghi Bân ngồi chờ ngay hiện trường, vừa qua 5h liền cầm hợp đồng lên, ký tên của mình vào đó

    Chương 43: Tình cờ gặp gỡ

    Đến hôm thứ hai, lúc Hoa Gia Tinh nhận được tin tức, hết thảy đều đã muộn rồi.

    Lúc hệ thống ngân hàng quốc gia chuyển tiền của Đại Ngư vào tài khoản, cổ phần đã hoàn toàn chuyển giao cho Ngu Đường, còn thủ tục sau đó sẽ do Đại Ngư đốc xúc hoàn thành; đồng thời, bên cục quản lý tài nguyên cũng nhận số tiền mua đất của Thịnh Thế là 5 tỷ 180 triệu.

    Dụ Hoa bận rộn suốt cả tháng mà lại không thu được món hời nào, đã vậy còn bị lỗ một số tiền lớn từ việc bán tháo cổ phần Sóng Cũ, bỗng nhiên người của Hoa gia tỉnh táo lại, hậu tri hậu giác phát hiện, mình đã bị hai nhà hợp sức gài bẫy.

    Nhân viên công vụ phụ trách thủ tục sang tên lúc đó đã bị Hoa Gia Tinh sa thải. Đó chỉ là sơ sót trong công việc, gặp sai sót vô cùng nghiêm trọng trong xí nghiệp nhưng lại không phải là đánh cắp cơ mật thương nghiệp hay là ngầm chiếm công quỹ, nếu như không phải có liên quan đến hạng mục quan trọng, thậm chí là chỉ cần phê bình một trận liền có thể xí xóa. Mức xử phạt nặng nhất mà Dụ Hoa có thể ban ra cũng chỉ là sa thải người mà thôi.

    “Nghe nói, hắn ta đã được Thịnh Thế nhận vào làm rồi.” Thư ký kiên trì báo cáo với Hoa Gia Tinh, mấy người tham gia vào hạng mục của Đại Ngư đều đến Thịnh Thế, ẩn ý trong này không cần nói cũng hiểu.

    “Chết tiệt!” Hoa Gia Tinh đập bàn một cái, tức giận đến mức con ngươi đều đỏ lên, trăm triệu không ngờ tới, mình thế mà lại bị hai hậu bối nhỏ hơn cả mình gài bẫy.

    Hạng mục này bị lỗ vốn nghiêm trọng, dẫn tới ban giám đốc bất mãn, khẩn cấp đòi mở một cuộc họp cổ đông, yêu cầu Hoa Gia Tinh đứng ra giải thích. Hoa gia rơi vào phiền phức, nhất thời không rảnh bận tâm đến La Nguyên nữa. Vụ án đang được thẩm tra xử lí đâu vào đáy, ba Chu dùng một khoản tiền lớn, nộp lên để bảo lãnh cho Chu Tử Mông ra ngoài, nhưng đến hôm mở phiên toà ả vẫn bị còng tay tiếp nhận thẩm lí và phán quyết.

    Vũ Vạn nhịn không được đến Chu gia thăm ả đồng thời còn cố kêu Bạch Thành và Quý Dao đến.

    “Tôi đang lo hạng mục ở nước ngoài, không thể quay về.” Quý Dao lãnh đạm trả lời một câu, sau đó liền cúp điện thoại.

    Bạch Thành đang ngồi trên du thuyền vui đùa với ngôi sao nhỏ mình mới quen, nhận được điện thoại liền cười giễu cợt: “Cái hôm bắt cóc Sở Khâm, cô ta mời chúng ta đi uống rượu, giả bộ như không có chuyện gì xảy ra cả. Bây giờ suy nghĩ kỹ lại, thực con mẹ nó dọa người, lỡ hôm nào chọc cô ta mất hứng, cô ta sẽ tìm người đến cưỡng hiếp cậu cũng không chừng.”

    Vũ Vạn bị nghẹn họng không biết phản bác làm sao cho phải, thế nhưng chơi chung với nhau từ nhỏ đến lớn, dù sao hắn cũng không tin Chu Tử Mông sẽ làm ra loại chuyện này. Vũ Thiên Thiên không ngăn được ca ca, rất là tức giận: “Anh cứ đi đi, anh đi rồi, nhìn thử coi sau này Nghi Bân ca có để ý tới anh nữa không!”

    “Đinh là đinh, mão là mão, anh đi hỏi thử rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, không thể để cho cả bọn cứ như vậy mà giải tán được.” Vũ Vạn vẫn khăng khăng một mực muốn đến Chu gia. Hắn là đứa sôi nổi nhất cả đám, vẫn luôn chịu trách nhiệm hòa giải, từ nhỏ đến lớn bọn họ đã từng cãi nhau ầm ĩ bao nhiêu lần, đều nhờ Vũ Vạn đứng ở giữa hòa giải.

    Vũ Thiên Thiên chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, quyết định mặc kệ hắn.

    “Nhị Bính, cậu đến đây một chuyến đi, tôi có chuyện muốn nói.” Vũ Vạn đứng ở trước cửa biệt thự Chu gia, xong lại do dự, hắn gọi điện thoại cho Chung Nghi Bân, định hỏi thử ý kiến của anh.

    “Tôi đang ở bên ngoài, để bữa khác đi.” Chung Nghi Bân lạnh nhạt nói, quẳng điện thoại qua một bên, xoay xoay xiên nướng trong tay.

    “Nhớ quết mật ong lên cánh gà nhá!” Sở Khâm nằm trên chiếc phao nằm thả trôi trong hồ bơi, nói với Chung Nghi Bân.

    “Anh biết rồi.” Chung Nghi Bân cười cười, cầm lấy bàn chải quết mật ong cọ lên cánh gà.

    “Sao cậu cứ thích bận tâm nhiều chuyện như vậy hả?” Tống Tiêu đang bơi vòng vòng, vịn lấy phao của Sở Khâm nhô đầu lên, vẫy vẫy đầu, cười nói.
    Bởi vì cái hạng mục kia của Hoa gia, Chung Nghi Bân và Ngu Đường liên thủ, làm đến vô cùng viên mãn, cả bọn liền định tổ chức một buổi tiệc ăn mừng. Nhưng mà loại thủ đoạn mờ ám này lại không tiện lan truyền đi khắp nơi, vậy nên bốn người chỉ có thể tụ lại mở một buổi tiệc nhỏ.

    “Chắc đời trước cậu ta là một sử quan.” Đột nhiên Ngu Đường nhô ra khỏi nước, ôm lấy cổ của Tống Tiêu.

    “Sử quan có bận tâm nhiều như vậy sao?” Tống Tiêu mím môi khẽ cười, cậu thấy sử quan là người không cần bận tâm nhiều nhất, có cái gì thì chép lại cái đó, cũng không cần nghe ngóng khắp nơi.

    Ngu Đường cắn vào tai Tống Tiêu, nhỏ giọng nói: “Sử quan viết 《 Ghi chép về cuộc sống hằng ngày của đế hậu 》.”

    Tống Tiêu nghe xong, lỗ tai cấp tốc biến hồng, dùng khuỷu tay thọt anh một cái. Ghi chép về cuộc sống hằng ngày của đế hậu, vào thời Đại Ngu, là ghi lại tình huống đế hậu ngủ cùng nhau. Đế vương vào Phượng Nghi cung lúc nào, hai người bao lâu thì ngủ, làm ầm ĩ đến khi nào, hôm sau tình huống thân thể của hoàng hậu ra sao, đều phải ghi vào trong sách. Trong 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》có nói, bởi vì Cảnh Nguyên đế cưới hoàng hậu nam, cũng không cần để ý đến cái vấn đề độc đáo như “Hoàng hậu mang thai có đúng là con của hoàng đế hay không”, Cảnh Nguyên đế liền vung tay lên, không cho phép sử quan ở ngoài điện dự thính, để cho hắn ta tự bịa ra là được.

    Vị sử quan viết sách khi ấy thật đúng là đã rất lao tâm khổ trí, không chỉ phải hỏi thăm cung nữ về tình hình, mà còn phải phát huy trí tưởng tượng để viết sao cho ra hình ra dạng nữa.

    Chung Nghi Bân nướng xong hai xâu cánh gà, đưa đến tay Sở Khâm, xong rồi cũng tự leo lên cái phao nằm kia, chen chung một chỗ ăn cánh gà với cậu.

    “Ê, cậu chỉ nướng có hai xâu thôi hả!” Ngu Đường nhấc chân đạp Chung Nghi Bân, người này cũng quá ích kỷ rồi đó.

    “Tôi chỉ hầu hạ vợ tôi thôi, muốn ăn thì tự đi mà nướng.” Chung Nghi Bân nhíu mày với anh ta, tiếp tục gặm cánh gà.

    Người mặc quần áo quản gia đứng ở trên bờ, cười đặt một mâm lớn đựng thịt và rau củ đã nướng xong xuống bên bờ hồ: “Mấy vị thiếu gia, có thể tới ăn rồi.”

    Đó là quản gia Ngu Đường đưa tới, họ Tào, có người nói y đã lấy được bằng tiến sĩ ở học viện quản gia, quả nhiên là làm việc cực kỳ hoàn mỹ, không thể bắt bẻ một chút nào cả.

    Bốn người hoan hô một tiếng rồi bò lên bờ, Tào quản gia cẩn thận đưa cho mỗi người một cái khăn, chờ sau khi mọi người đã ngồi quanh cái mâm sắc hương vị câu toàn kia liền rót ra bốn ly coca có đá. Nhân lúc cả bọn đang ăn uống, Tào quản gia kêu người làm đi dọn dẹp hồ bơi, nhằm đảm bảo sau khi chủ nhân dùng bữa xong sẽ có thể hưởng thụ bể bơi sạch sẽ.

    “Ngu Tiểu Đường, cái vị quản gia kia của cậu mời từ đâu về vậy, rất không tồi.” Chung Nghi Bân không ngừng nhìn về phía Tào quản gia, anh nghĩ chờ sau khi mình và Sở Khâm kết hôn rồi, cũng cần một quản gia như thế. Tuy rằng quản gia ở Chung gia cũng không tồi, nhưng so với Tào quản gia thì vẫn còn kém quá xa.

    “Quản gia của ông nội tôi, cướp về đó.” Ngu Đường uống một ngụm coca, trả lời vô cùng không chịu trách nhiệm.

    Tống Tiêu nhìn khuôn mặt tức giận của Chung Nghi Bân, mím môi khẽ cười: “Tào quản gia tốt nghiệp từ học viện quản gia Châu Âu, nếu hai người thích, có thể chờ đến mùa tốt nghiệp sang bên kia chọn một người Hoa về.”

    Sở Khâm cười ha ha: “Bọn tôi chỉ ở trong cái nhà nhỏ xíu, không cần quản gia làm gì đâu.”

    “Ai nói không cần chứ, chờ sau khi chúng ta kết hôn rồi, sẽ đổi một ngôi nhà lớn hơn.” Chung Nghi Bân nói với vẻ mặt nghiêm túc, hỏi ý kiến Tào quản gia về chuyện chọn người ở mùa tốt nghiệp sau.

    Nghe đến hai chữ kết hôn, mặt của Sở Khâm nhịn không được đỏ hồng, ngẩng đầu nhìn thoáng qua hai người đang ngồi đối diện, hình như họ cũng không cảm thấy kinh ngạc với chuyện này, thế là cậu liền thả lỏng xuống.

    Biệt thự này là biệt thự nằm ở trên núi vùng ngoại ô của Chung gia, cách thành phố rất xa, còn kèm cả hồ bơi mà giá lại không quá đắt. Có không ít người có tiền ở thủ đô đều mua một căn ở đây, đến lúc nghỉ lễ tết sẽ tới đây chơi đùa. Căn biệt thự bên cạnh không có xây tường, chỉ dùng gỗ trắng làm hàng rào, mặt trên bò đầy hoa tường vi.

    Bên ngoài truyền đến tiếng ô tô, Sở Khâm ngẩng đầu nhìn thoáng qua, liền thấy có một chiếc xe màu đen dừng trước cửa sát vách. Cửa xe được mở ra, có hai vệ sĩ và một người trẻ tuổi bước xuống. Người nọ mặc một bộ đồ thoải mái màu trắng, vóc người mảnh khảnh, ánh nắng chiếu lên gương mặt tinh xảo, nhưng không có cách nào mang đến cho cậu ta ánh vàng, chỉ để lộ ra vẻ tái nhợt hơn mà thôi.

    “Kiều Tô?” Sở Khâm khẽ nhíu mày, sao cậu ấy lại xuất hiện ở chỗ này chứ?

    ===============================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Nhị Bính là một cái bánh vạn năng 》

    Khâm Khâm: Em đói

    Nhị Bính: Cho em nè, bánh nướng với cánh gà

    Khâm Khâm: Em khát

    Nhị Bính: Cho em nè, bánh nướng với trái cây

    Khâm Khâm: Em muốn ngủ

    Nhị Bính: Cho em nè, bánh nướng với lạp xưởng

    Khâm Khâm: →_→

    Nhị Bính: Chưa đủ hả? Cho thêm hai cái trứng luôn

    Khâm Khâm: = =

    Chương 44: Cứu người

    “Hửm?” Tống Tiêu vốn là nhà sản xuất của 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》, tự nhiên là sẽ biết nam số 2 Kiều Tô này rồi, khi nghe thấy Sở Khâm nói, cậu ta cũng quay đầu sang nhìn.

    Thoạt nhìn sắc mặt của Kiều Tô không được tốt lắm, cậu lùi về sau mấy bước: “Người đại diện của tôi đâu?”

    “Người đại diện của cậu có việc không tới được, đi vào trước đi, ông chủ đang ở bên trong.” Vệ sĩ mặt không thay đổi nói, duỗi tay mời Kiều Tô vào cửa.

    Kiều Tô mím môi, đứng tại chỗ bất động, lấy điện thoại ra, gọi điện thoại cho người đại diện. Bọn vệ sĩ cũng không có ý ngăn cản, thong thả chờ cậu ta gọi điện.

    “Vương ca, sao anh không tới đây vậy?” Kiều Tô nhịn lửa giận đang bốc cháy hừng hực xuống, ôm một chút hy vọng cuối cùng bấm điện thoại…

    “Bên anh có chút việc, em tự vào nói chuyện với Trâu tiên sinh đi.” Người đại diện ở đầu bên kia nói hàm hồ.

    “Vương Kiến Quốc, anh có ý gì!” Kiều Tô không thể nhịn được nữa, lớn tiếng chất vấn. Người đại diện nói dẫn cậu tới gặp Trâu Ba, thế lực của tên Trâu Ba này trong giới giải trí rất lớn, nhưng danh tiếng lại vô cùng không ổn. Vốn dĩ cậu không muốn đi, người đại diện lại lừa cậu nói sẽ đến gặp Trâu Ba trước, hiện tại lại bỏ cậu ở đây một mình.

    Người đại diện đành phải trấn an Kiều Tô: “Tiểu Kiều à, hiện tại em đang ở trong giai đoạn sự nghiệp đang thăng tiến, có vài người không đắc tội được đâu. Trâu Ba có rất nhiều tài nguyên, chỉ cần tranh thủ được một chút, em có thể giảm bớt nhiều năm phấn đấu rồi, nghĩ thoáng chút đi…”

    Kiều Tô tức đến mức run tay, không đợi nghe hết lời của người đại diện liền cúp điện thoại. Nhìn vệ sĩ ở hai bên, cậu hít sâu một hơi: “Người đại diện của tôi không có ở đây, hôm nay không có cách nào bàn chuyện làm ăn được rồi, thay tôi nói tiếng xin lỗi với Trâu tiên sinh nhé.” Nói xong, cậu xoay người định đi.

    Sở Khâm nheo mắt lại, nhìn hai tên vệ sĩ kia trực tiếp chặn ngang lối đi của Kiều Tô, nửa ép buộc kéo cậu ta vào biệt thự sát vách.

    “Ở sát vách là ai vậy?” Sở Khâm hỏi Chung Nghi Bân, biệt thự này là của Chung gia, làm hàng xóm nhiều năm như vậy, cũng nên biết chứ hả. Chung Nghi Bân vô tội nhìn cậu, bó tay.

    Sở Khâm đỡ trán, sao mà mình lại quên được chứ, người này bị mất trí nhớ, đến cả ba mẹ đều không nhớ rõ, làm sao có thể nhớ được hàng xóm là ai.

    “Chỉ cần gọi điện thoại cho quản lý tiểu khu là được rồi.” Tào quản gia ở một bên ôn thanh nói, y cầm lấy điện thoại cố định treo trên tường, bấm số của quản lý tiểu khu, “Xin chào, đây là căn biệt thự số 16, tôi có ý định mua căn biệt thự bên cạnh, có thể nói cho tôi biết tên họ và phương thức liên lạc của đối phương được không?”

    “Hàng xóm sát vách của ngài là Trâu tiên sinh, có thể bấm mã vùng rồi bấm 017, như vậy đã có thể trò chuyện với hàng xóm của ngài rồi.” Bên quản lý trả lời rất có trách nhiệm.

    “Trâu…” Sở Khâm cấp tốc nhớ lại xem mình có quen người nào họ Trâu không, Kiều Tô tới đây tám chín phần mười là để gặp người trong giới rồi, mà trong giới này họ Trâu có quyền có thế, cũng chỉ có cái tên Trâu Ba khiến cho người khác chán ghét kia thôi.

    Trâu Ba là một đồng tính luyến ái, liền thích xuống tay với tiểu thịt tươi đang nổi, mặc kệ người ta là thẳng hay cong, chỉ cần gã coi trọng liền nghĩ biện pháp thu vào tay.

    《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》 đã tung trailer, không chỉ được truyền bá điên cuồng trên mạng, những người xem đài cũng vô cùng chờ mong. Kiều Tô diễn vai hoàng hậu nam có phong thái thanh nhã, chiếm một vị trí quan trọng trong trailer.

    Lúc thi đậu Trạng Nguyên xuân phong đắc ý, khi đi săn cùng thiên tử vào mùa thu hào hoa phong nhã, thời điểm tranh cãi trong triều đình oai hùng rạng rỡ, vào đêm động phòng hoa chúc ngượng ngùng luống cuống, trailer chỉ có vài phút ngắn ngủi nhưng Kiều Tô đã thay bốn bộ quần áo, mỗi một bộ đều tinh mỹ tuyệt luân. Kết hợp với gương mặt thanh lãnh tuấn tú, đích thật là mặt mày như ngọc, công tử vô song. Cũng không biết cậu đã hút hồn bao nhiêu cô gái, trong vòng mấy ngày, fan trên weibo của Kiều Tô tăng vọt từ hơn một trăm vạn đến năm trăm vạn.

    Người xinh đẹp như vậy, tự nhiên cũng thu hút cả sự chú ý của Trâu Ba.

    Cái tên Trâu Ba này, nói cho đúng thì gã cũng không phải là ông chủ của công ty giải trí nào cụ thể cả, chỉ có thể kêu là một tên côn đồ trong giới, thế nhưng lại là một tên côn đồ đã lăn lộn ra tên ra tuổi. Gã dựa vào một ít quan hệ với bên trên, giật dây bắc cầu cho rất nhiều người, mạng giao thiệp vô cùng rộng lớn. Lăn lộn trong giới vài chục năm, ở đâu cũng có mặt của gã, quả thật trong tay gã có rất nhiều tài nguyên, là anh em với mấy đạo diễn lớn, cũng rất thân quen với lão tổng của mấy công ty giải trí, mà quan trọng nhất là, trong tay gã có một nhánh truyền thông bát quái.

    Trâu Ba muốn nâng ai, thật đúng là có thể nâng cho nổi lên, mà gã đã muốn chèn ép ai rồi, cũng chỉ là chuyện trong vòng 1 phút đồng hồ thôi.
    Kiều Tô không còn cách nào khác, chỉ có thể đi vào cùng vệ sĩ. Phía sau bàn trà là một chiếc ghế dài được làm bằng da, một nam nhân trung niên với cái bụng bia đang nửa nằm ở bên trên, cầm điếu xì gà trong tay phả khói, người kia chính là Trâu Ba.

    “Tới đây.” Trâu Ba thấy Kiều Tô, cặp mắt sáng lên, hất hất cằm, ý bảo cậu đến ngồi, cặp mắt không chút kiêng kỵ nhìn Kiều Tô từ trên xuống dưới một lần, càng nhìn càng thấy thoả mãn.

    Dưới ánh mặt trời da thịt trắng nõn lộ ra vài phần cảm xúc tựa như đồ sứ, ngũ quan tinh xảo xinh đẹp, bất kể là tách riêng hay đặt chung một chỗ đều vô cùng thuận mắt. Mà quan trọng nhất là dáng người rất tốt, hai chân thon dài, eo nhỏ mông cong, nhất định ăn vào sẽ đặc biệt ngon miệng.

    “Người đại diện của tôi không có ở đây, không có cách nào bàn chuyện làm ăn với Trâu tiên sinh được, vô cùng xin lỗi, không thôi chúng ta hẹn lại hôm khác vậy.” Kể từ lúc vào cửa, Kiều Tô đã cảm thấy mình bị một con cóc ghẻ dùng nọc độc bao vây, cả người vô cùng khó chịu.

    “Đừng vội, đến đây ngồi nào.” Trâu Ba ngồi dậy, vỗ vỗ vị trí bên cạnh mình, ý bảo cậu đến ngồi, “Chuyện làm ăn, vốn chỉ định nói với một mình em thôi, không cần người đại diện đến làm gì.”

    Kiều Tô cắn chặt răng, đây cũng không phải là lần đầu tiên cậu gặp trường hợp này, bình thường người khác thấy cậu không chịu cũng liền thôi, nhưng Trâu Ba lại rất khó đối phó.

    Ngu Đường một bên ăn thịt nướng, một bên nghe Sở Khâm kể về cái tên Trâu Ba này, ghê tởm tới mức ăn không nổi nữa, hất hất cằm với người mặc đồ đen đang ngồi chồm hổm trong bóng tối ăn khoai tây nướng. Rất nhanh người mặc đồ đen đã ăn xong xâu khoai tây, tiện tay quăng một cái, cái xâu bằng trúc vững vàng cắm vào cọc gỗ trong tay Tào quản gia, lắc mình một cái liền nhảy qua vách tường.

    Chung Nghi Bân nhịn không được ca ngợi một tiếng: “Thân thủ tốt quá! Đó là vệ sĩ nhà cậu hả?”

    “Cậu ta tên Độc Cô Ám, là con nuôi trong nhà Đường Đường.” Tống Tiêu cười nói.

    Sở Khâm chép miệng một cái, đây mới đúng là nhà giàu đó, nuôi một đứa con nuôi bồi dưỡng làm sát thủ ngay từ nhỏ để bảo vệ con trai của mình… Làm vậy là phạm pháp phải hông…

    Qua không bao lâu, Độc Cô Ám lại lắc mình trở về, mặt không thay đổi tiến đến bên tai Ngu Đường nói mấy câu.

    Nhất thời chân mày Ngu Đường nhăn lại: “Cái tên Trâu Ba kia, hình như định bá vương ngạnh thượng cung thì phải.”

    Sự thật đúng như Độc Cô Ám đã thấy, Trâu Ba uy hiếp Kiều Tô đi tới bên cạnh gã, sau đó liền đặt người xuống dưới thân chuẩn bị khi dễ. Kiều Tô dùng một cước đá văng gã định bỏ trốn, không ngờ lại bị vệ sĩ bắt lại, đè xuống đất.

    “Con điếm này, rượu mời không uống chỉ thích uống rượu phạt.” Trâu Ba nắm lấy cằm của cậu, “Không muốn lặn lộn trong giới nữa hả?”

    Kiều Tô nhìn gã chằm chằm: “Tôi không cần tài nguyên của ông, không bàn chuyện làm ăn này nữa, nếu ông thả tôi đi, tôi sẽ coi như hôm nay chưa từng xảy ra chuyện gì cả. Còn nếu ông cứ cưỡng bức, dù cho có không lăn lộn nổi nữa tôi cũng phải đá ông ra cùng!”

    “Chà chà, mày đá thử coi, xem thử một đứa bán mông, còn có thể nhận được sự đồng tình của công chúng không.” Trâu Ba nói xong liền xé rách quần áo của Kiều Tô.

    Kiều Tô bị vệ sĩ đè xuống, nằm ngửa trên sô pha, thằng già trên người thì cười gian ác véo thân thể cậu, nhìn trần nhà tráng lệ, Kiều Tô chỉ cảm thấy vô cùng tuyệt vọng.

    “Ngoan, đừng sợ, chỉ cần em hầu hạ tôi thật tốt, sau này sẽ có cả đống tài nguyên tùy em chọn.” Trâu Ba cười híp mắt nói, tiểu mỹ nhân này thật xinh đẹp, còn mê người hơn cả bé trai đang nổi mình mới ăn mấy ngày trước, thật đáng giá gã dùng tài nguyên lớn nâng đỡ mà.

    “Đinh đong ——” Đột nhiên chuông cửa vang lên, mấy người trong phòng đều sửng sốt.

    Cái nhà này được xây khép kín, bên ngoài nhìn không thấy tình cảnh bên trong, vệ sĩ bước tới mở điện thoại có hiển thị mặt, màn ảnh xuất hiện gương mặt của Chung Nghi Bân.

    Trâu Ba biết sát vách là biệt thự của Chung gia, nhưng không ngờ tới là hôm nay Chung Nghi Bân cũng có ở đây, gã ra hiệu cho vệ sĩ trả lời.

    “Thấy ông chủ Trâu ở chỗ này nên tôi đưa vài món ngon đến đây.” Chung Nghi Bân giơ giơ cái dĩa trong tay, bên trên có rất nhiều thịt nướng.

    Nếu như là hàng xóm bình thường đến thăm hỏi, chỉ cần kêu vệ sĩ nhận đồ là được, nhưng Chung Nghi Bân lại không giống như vậy. Trong giới giải trí Thịnh Thế là một sự tồn tại ít ai dám chọc tới, đa số mấy công ty kiểu này vốn là sản xuất dây chuyền, bản thân có công ty giải trí, nghệ sĩ, đài truyền hình, thậm chí là cả tài chính nữa, cái gì cũng không thiếu, lực ảnh hưởng ở trong nước vô cùng lớn. Trâu Ba cũng không dám đắc tội với Chung Nghi Bân, gã chỉ có thể sửa sang lại quần áo, kêu vệ sĩ trông chừng Kiều Tô, còn mình thì đi ra ngoài nghênh đón.

    “Chung tổng thật hăng hái, cũng đến đây chơi hả?” Trâu Ba thấy Sở Khâm đi theo phía sau Chung Nghi Bân, ánh mắt lóe lóe, cười lên tiếng chào hỏi Sở Khâm.

    Sở Khâm lớn lên đẹp mắt, lại biết cách ăn nói, cũng không phải Trâu Ba chưa từng đánh chủ ý lên cậu. Nhưng vừa mới có chút ý tứ, Chung Nghi Bân liền thả tiếng, nói Sở Khâm là người của anh, vậy nên cũng không còn ai dám đánh chủ ý gì cả. Huống chi cái nghề như MC, cũng không phải là thuần nghệ sĩ, không cần phải ỷ lại vào tài nguyên làm gì.

    Chung Nghi Bân đưa dĩa thịt nướng trong tay cho Trâu Ba, “Không mời tôi vào uống một tách trà sao?”

    Nụ cười của Trâu Ba trở nên cứng đờ, nâng tay mời hai người đi vào. Vệ sĩ dùng sức kéo Kiều Tô vào trong phòng, Kiều Tô nghe thấy tiếng của Sở Khâm, nhất thời cứ như nắm được cọng rơm cứu mạng, dùng hết lực khí giãy ra khỏi sự kiềm kẹp của vệ sĩ, sau đó liền xông ra ngoài.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Ui da!” Sở Khâm bị Kiều Tô va vào ngực.

    Chung Nghi Bân vội vươn tay ra đỡ, mới ngăn chặn được thảm kịch cả hai ngã nhào xuống đất.

    “Kiều Tô! Sao em lại ở đây vậy?” Sở Khâm giả vờ kinh ngạc nói.

    “Em và người đại diện đến nói chuyện làm ăn, người đại diện không có tới, đang định cáo từ ông chủ Trâu đây.” Kiều Tô nắm chặt lấy tay của Sở Khâm, hi vọng anh ấy có thể hiểu ý của mình.

    Sở Khâm cứ như không có cảm giác được, cậu cười híp mắt nói: “Vậy thì tốt quá, đi với anh nào, qua chỗ bọn anh chơi cùng, bọn anh đang định tìm người chơi đấu địa chủ nè.”

    Chung Nghi Bân trò chuyện với Trâu Ba, Sở Khâm liền lôi kéo Kiều Tô ra cửa.

    Sắc mặt Trâu Ba tái xanh, nhưng lại không thể nói được gì, chỉ có thể cười khan nói chuyện với Chung Nghi Bân.

    ======================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Quy tắc ngầm rất là đáng sợ》

    Người xấu Ba: Mị ha ha, em có la đến rách họng cũng sẽ không có ai để ý đâu!

    Khâm Khâm: Úi, trùng hợp quá, đến đấu địa chủ nào

    Người xấu Ba:… Mẹ nó, làm hỏng chuyện tốt của ông

    Nhị Bính: Mị ha ha, em có la đến rách họng cũng sẽ không có ai để ý đâu!

    Khâm Khâm: Úi, trùng hợp quá, đến đấu địa chủ nào

    Nhị Bính: … Được, anh ra trước, một đôi JJ

    Khâm Khâm: …

    Chương 45: Tuyệt giao

    Kiều Tô nắm chặt lấy tay của Sở Khâm, được cậu dẫn vào biệt thự của Chung gia, trên suốt đoạn đường vẫn đang run run. Sở Khâm nhỏ giọng an ủi: “Chỗ này là biệt thự của Chung gia, có Nghi Bân ở đây, Trâu Ba không dám đến đâu.”

    “Sở Khâm, cám ơn anh…” Sau khi Kiều Tô bước qua cửa lớn của biệt thự mới nói được một câu với giọng khàn khàn. Ban nãy vào lúc gần như tuyệt vọng, chợt nhìn thấy Sở Khâm, quả thực không khác gì được gặp thiên thần vậy. Kỳ thực giao tình giữa Kiều Tô và Sở Khâm cũng không có sâu bao nhiêu, chỉ là gần đây mới thân mật hơn một chút, nhưng sau chuyện này, Sở Khâm chính là người bạn tốt nhất của cậu, không có ai quan trọng hơn nữa cả.

    Trong sân, Tống Tiêu đang nói chuyện với Ngu Đường, thấy bọn họ tiến vào liền đứng dậy chào đón: “Không sao đó chứ?”

    “Tống tổng, Ngu tổng…” Kiều Tô thấy hai người ở đây, cảm thấy rất là ngoài ý muốn, gật đầu chào hỏi với gương mặt trắng bệch, không được tự nhiên kéo kéo quần áo có hơi nhăn nhúm của mình.

    Tống Tiêu cười đáp lễ, ý bảo Kiều Tô đi qua đây ngồi. Tào quản gia xuất hiện đúng lúc, đưa cho Kiều Tô một ly nước nóng. Vào lúc hoảng sợ con người sẽ cảm thấy lạnh, mặc dù bây giờ đang là giữa hè, nhưng một ly nước nóng sẽ giúp Kiều Tô cảm thấy thoải mái hơn không ít.

    “Em cũng không phải người mới, sao lại để gặp phải loại chuyện này vậy?” Sở Khâm thấy cậu ta đã tỉnh táo lại, nhịn không được mở miệng quở trách. Cái công ty mà Kiều Tô đang theo làm, tác phong không quá chính đạo, mấy năm nay Kiều Tô không nghe bọn họ đi xã giao, cho nên mới không chiếm được tài nguyên tốt. Tránh né nhiều lần như vậy, cuối cùng lại gặp phải chuyện như vầy.

    “Bên công ty hối ký hợp đồng gia hạn, người đại diện nói hôm nay có người đến nói chuyện này với em.” Kiều Tô cầm trà nóng, bàn tay lạnh lẽo cũng dần khôi phục lại độ ấm, “Đi được nửa đường, em mới biết người mình sắp gặp là Trâu Ba.”

    Chỉ với vài ba câu, Tống Tiêu liền hiểu ý tứ trong đó, quay đầu đối diện với Ngu Đường. Nhưng mà Ngu Đường lại không quan tâm chuyện này, anh đang cầm máy chơi Tetris, nhất thời bị bà xã nhà mình đá cho một cước, đành phải đặt máy sang một bên.

    “Loại người đại diện này, giữ lại để làm cảnh hay gì?” Tống Tiêu thở dài, lúc cậu vào Giải trí Tinh Hải đã kiên quyết không cho phép xảy ra loại chuyện này, nghệ sĩ chính là nghệ sĩ, nếu như còn phải bán mình, vậy có khác gì đào kép thời xưa, đến cả đẳng cấp của ông chủ công ty đều bị hạ thấp theo.

    Rất nhanh Chung Nghi Bân đã trở về, trong tay còn cầm theo quà đáp lễ của Trâu Ba, chính là một giỏ nho lớn, là của biệt thự kia tự trồng ở trong sân. Tuy rằng anh không nhớ Trâu Ba, nhưng Sở Khâm lại biết rõ, nói vài câu liền kể lại toàn bộ trải nghiệm và thế lực của người này, Chung Nghi Bân liền canh được chừng mực giao tiếp.

    “Đã đi rồi.” Chung Nghi Bân chỉ chỉ ra ngoài, sát vách truyền đến tiếng đóng cửa lại, hai chiếc xe đen chạy vụt đi. Hôm nay Trâu Ba tới đánh dã thực, mỹ nhân đã chạy mất, ở lại chỗ này nữa chỉ chọc cho Chung Nghi Bân chê cười mà thôi, vậy nên gã chỉ có thể xám xịt rời đi, chỉ là trước khi đi, gã còn phẫn hận không cam lòng nhìn thoáng qua sân nhà nở đầy hoa tường vi kia.

    “Cảm ơn Chung tổng.” Kiều Tô đứng dậy, nói lời cảm ơn với Chung Nghi Bân.

    “Lúc gần đi gã còn trừng mắt nhìn về phía bên này.” Độc Cô Ám trèo tường về báo cáo đúng sự thật.

    Khóe miệng Sở Khâm giật giật, loại chuyện này cũng cần báo cáo nữa sao? Nhưng mà hai người đã tập mãi thành thói quen, Tống Tiêu còn cười híp mắt đưa ba xâu tôm nướng qua.

    Kiều Tô cúi đầu, hai tay đang bưng ly nước dần siết chặt lại. Trâu Ba nói, lúc trước 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》 chính là nhờ gã giật dây bắc cầu, gã có thể nâng Kiều Tô nổi tiếng, cũng có thể đánh cho cậu về nguyên hình. Hôm nay cự tuyệt Trâu Ba, sau này cậu sẽ càng khó lăn lộn trong giới giải trí hơn. Thật vất vả mới có cơ hội ra mặt, rồi lại bị đánh cho rớt xuống như vậy, cậu rất không cam lòng.

    Tống Tiêu nghe nói như thế, không khỏi cười giễu cợt một tiếng, “Người là do tôi trực tiếp chọn, có liên quan gì tới tên Trâu Ba đó chứ?” Con cóc ghẻ của giới giải trí này, rất có khả năng chém gió đó.

    Cặp mắt của Kiều Tô sáng lên, vừa nãy bị dọa cho hốt hoảng, lúc này mới kịp phản ứng lại, bốn người trong sân, có hai người là tổng tài của công ty giải trí, hơn nữa nhân phẩm lại vượt trội, chi bằng mình…
    “Chuyện này, không thể bỏ qua như vậy được, không thôi sẽ có khả năng tiếp diễn đó.” Sở Khâm nhịn rồi nhịn, nhưng vẫn nhịn không được nói ra miệng, “Phải đổi người đại diện này, hơn nữa phải làm ầm ĩ lên tới chỗ ông chủ của em, để ông ta biết nếu không đổi người đại diện sẽ triệt để mất đi em.”

    “Nhưng không phải anh từng kêu em…” Đổi công ty hay sao? Không nói hết câu, Kiều Tô nhìn Sở Khâm có chút kinh ngạc, sắp đi tới nơi, đổi người đại diện có ý nghĩa gì đâu.

    “Em cứ nghe anh.” Sở Khâm chớp chớp mắt với Kiều Tô. Muốn nâng cao giá trị con người, không thể để lộ bộ dáng mình không lăn lộn được ở trước mặt mấy ông chủ như Tống Tiêu, Chung Nghi Bân, nâng giá trị ở công ty cũ lên, như vậy mới có thể nhận đãi ngộ tốt hơn trong công ty mới được.

    Kiều Tô nuốt nghi vấn xuống, chậm rãi gật đầu.

    Cái tên Trâu Ba này là một tiểu nhân có thù tất báo, đã vậy lại còn háo sắc, có rất nhiều diễn viên đang nổi đã bị gã hưởng qua tư vị. Trước đây cũng từng có người cự tuyệt gã, đều bị gã dùng các loại thủ đoạn trả thù, mấy người đó đều bị ép đến phải rời khỏi vòng giải trí.

    “Sắp đến lúc《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》phát sóng, đừng để cho gã đùa giỡn thủ đoạn làm ảnh hưởng đến bộ phim là được rồi.” Sở Khâm có lòng muốn giúp Kiều Tô một tay, vì vậy liền mở miệng nhắc nhở mọi người.

    “Chỉ bằng gã, còn chưa có lá gan đó.” Chung Nghi Bân cười khẽ, bóp bóp tay Sở Khâm trấn an, “Anh sẽ đi cảnh cáo gã ta.”

    Nghe thấy có thể sẽ ảnh hưởng tới bộ phim của nhà mình, Ngu Đường híp mắt một cái: “Cảnh cáo, bất quá chỉ là uống rượu độc giải khát, diệt cỏ tận gốc mới có thể diệt trừ hậu hoạn.”

    Chung Nghi Bân sửng sốt một chút: “Ý của cậu là…” Tác phong của người này, quả nhiên tàn nhẫn hơn mình rất nhiều, nhưng nghe qua lại cảm thấy rất có đạo lý đó. Hai người trao đổi một ánh mắt hiểu ý.

    Nhất thời bầu không khí có hơi nặng nề, Sở Khâm hợp thời mở miệng: “Được rồi được rồi, hôm nay đến đây để chơi đùa, âm mưu quỷ kế đều để qua một bên, nào nào, đánh bài đánh bài.”

    Khóe miệng Kiều Tô giật giật, túm cậu tới chơi đấu địa chủ thiệt vậy đó hả?

    Trên đường về, Kiều Tô đi nhờ xe của Chung Nghi Bân, nghe Sở Khâm nói chuyện suốt chặn đường. Sợ Kiều Tô thẳng tính không giải quyết được ông chủ của bọn họ, Sở Khâm lên kế hoạch những gì cần nói, cần bày ra vẻ mặt gì cho Kiều Tô sẵn luôn: “Đã viết xong kịch bản cho em rồi này, em diễn tốt như vậy, chỉ cần không luống cuống đảm bảo sẽ thành công.”

    Kiều Tô nuốt nước miếng một cái: “Khâm ca, bình thường anh vẫn đối phó ông chủ của mình như vậy sao?”

    Chung Nghi Bân nhíu mày, ông chủ chính là anh, lẽ nào trước đây Sở Khâm cũng khóc lóc lăn lộn đòi tăng lương, đòi hợp đồng, đòi đất diễn với mình như vậy sao?

    Sở Khâm vội ho một tiếng: “Ông chủ của anh không ăn kiểu này.”

    Đến tối về tới nhà, Chung Nghi Bân ẵm Sở Khâm đã tắm rửa xong lên giường, đặt người xuống dưới thân đặt câu hỏi: “Ông chủ của em ăn kiểu nào vậy hả?”

    Sở Khâm đỏ mặt, mạnh miệng nói với vẻ mặt chính trực: “Em không biết, nếu biết thì em đã sớm lăn lộn thành phó tổng rồi.”

    Chung Nghi Bân cúi người, cắn lỗ tai của cậu: “Đảm bảo em có biết, anh thích ăn kiểu này.” Nói rồi, anh lấy một cái bao hương dâu ra.

    “Anh… Hmm…”

    Cuối cùng Vũ Vạn vẫn đến Chu gia, nghe Chu Tử Mông khóc sướt mướt kể lại toàn bộ mọi chuyện, biểu thị mình cũng không biết gì hết, đều do La Nguyên tự chủ trương.

    Nghe thấy cái tên La Nguyên này, Vũ Vạn cảm thấy có hơi không đúng: “Cậu có chuyện gì, có thể tới tìm tôi, tìm La Nguyên để làm gì chứ?” Đứa cháu ngoại của Hoa gia này mới thật sự là một tên ăn chơi trác táng, tốt xấu gì mấy người bọn họ đều có công ăn việc làm, La Nguyên lại hoàn toàn ăn bám gia đình, năm ngoái còn đụng trúng người khác trong lúc đua xe nữa.

    “Tìm cậu, cậu có thể giáo huấn Sở Khâm thay tôi sao?” Chu Tử Mông không cam lòng trừng hắn, cái tên Vũ Vạn này, lần nào cũng chỉ biết ba phải thôi.

    “Đang yên đang lành, tại sao cậu lại muốn giáo huấn Sở Khâm chứ?” Vũ Vạn nhìn Chu Tử Mông, đột nhiên cảm thấy ả rất xa lạ.

    “Tôi bị Sở Khâm khi dễ, mấy người không ai chịu tin tôi hết, tôi chỉ có thể nói cho hắn nghe thôi…” Chu Tử Mông bụm mặt khóc lên, ả biết La Nguyên thích mình, vậy nên liền lợi dụng điểm ấy thích, để hắn xông pha khói lửa giùm mình. Kết quả xông pha thì có đó, nhưng rốt cuộc khói lửa lại đốt tới trên người ả luôn rồi.

    Đi ra khỏi Chu gia, Vũ Vạn có hơi mờ mịt, lần đầu tiên ý thức được, phát tiểu đều trưởng thành, cũng thay đổi cả rồi. Ở nhà buồn bực vài ngày, Chung Nghi Bân cũng không có gọi điện thoại tới nữa, ngược lại lại có em họ Ngụy Ngạn nổi giận đùng đùng gõ cửa nhà hắn.

    Ngụy Ngạn đang học tại học viện điện ảnh, nghỉ hè phải đi thực tập. Lúc trước dẫn Ngụy Ngạn đến làm quen với Chung Nghi Bân, Chung Nghi Bân cũng đã hứa sẽ cho Ngụy Ngạn một vai trong đoàn phim đang quay gần đây, nhưng mắt thấy nghỉ hè đã sắp hết, mà đến cả bóng dáng của đoàn phim cũng không thấy đâu.

    “Sau cái hôm đi ca đó, liền có người của Thịnh Thế gọi điện cho em, kêu em đợi đến giữa tháng 8, nhưng bây giờ đã là cuối tháng 8 rồi, vậy mà vẫn không hề có tin tức gì cả. Anh họ, có phải anh đã làm gì đắc tội với Chung Nghi Bân rồi không?” Ngụy Ngạn vô cùng bất an, hôm nay hắn gọi cho Thịnh Thế, bên kia tiếp đãi hắn vô cùng lạnh nhạt, hoàn toàn không giống như trước đây.

    Vũ Vạn sững sốt bật dậy khỏi giường, chuyện mà Nhị Bính đã hứa rồi thì nhất định sẽ làm, hiện tại bỏ gánh, là muốn tuyệt giao với hắn sao?

    ===========================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Quà tặng hôm cá tháng tư 》

    Khâm Khâm: Hôm nay là ngày cá tháng tư, mọi người đều nói ngược

    Nhị Bính: Ồ, em thích anh không?

    Khâm Khâm: Em không hề thích anh chút nào cả

    Nhị Bính: Hôm nay anh có đẹp trai không?

    Khâm Khâm: Xấu muốn chết

    Nhị Bính: Muốn làm chút chuyện xấu hổ không?

    Khâm Khâm: Không muốn…

    Nhị Bính: Yoooo~

    Khâm Khâm: Ban nãy không phải là nói ngược… Hmm…

    Chương 46: Kịch bản

    Nghĩ rồi lại nghĩ, Vũ Vạn cũng không dám gọi điện thoại đi hỏi Chung Nghi Bân, khẩn khẩn trương trương gọi điện thoại cho Bạch Thành. Bạch Thành nghe xong tiền căn hậu quả, trầm mặc một lát: “Vũ Vạn, nếu như Chu Tử Mông kêu người bắt cóc Thiên Thiên, đã vậy còn cưỡng hiếp con bé, cậu sẽ tha thứ cho Chu Tử Mông sao?

    “Làm sao có thể tha thứ được!” Vũ Vạn lập tức nhảy dựng lên, đối với hắn mà nói muội muội quan trọng không gì sánh được, ai dám chạm vào Vũ Thiên Thiên, thì chính là kẻ đó đang muốn tìm đường chết.

    “Vậy cậu nghĩ thử, Nhị Bính sẽ tha thứ Chu Tử Mông không?” Làm ra loại chuyện táng tận thiên lương này, bản thân Bạch Thành đều không thể tưởng tượng nổi, đồng thời cũng cảm thấy xấu hổ, không mặt mũi nào đi đối mặt với Chung Nghi Bân.

    Vũ Vạn ngây ngẩn cả người, đối với Chung Nghi Bân mà nói, Sở Khâm cũng là bảo bối không cho phép bất kỳ kẻ nào đụng vào, nhưng Chu Tử Mông lại cứ đụng chạm, mà hắn thì đang cố gắng khuyên hai người làm hòa… Nghĩ tới đây, Vũ Vạn không khỏi xuất mồ hôi lạnh cả người.

    “Cậu có năng lực tha thứ cho người khác, nhưng hãy nghe tôi khuyên một câu, mau ngậm miệng lại đi, qua một thời gian ngắn rồi đi xin lỗi Nhị Bính.” Bạch Thành thở dài, chung quy nhịn không được phải nhắc bạn mình một câu, miễn cho cậu ta lại chạm phải vảy ngược của Chung Nghi Bân, vậy thì tình bạn của bọn họ liền thực sự đi đến hồi kết rồi.

    Vũ Vạn để điện thoại xuống, chậm rãi che mặt lại.

    “Anh họ, đi được chưa vậy!” Ngụy Ngạn ngồi trong phòng khách đợi nửa ngày, thấy Vũ Vạn gọi điện xong còn chưa đi ra, nhịn không được bước vào hỏi.

    “Chắc là tạm thời không đến chỗ Thịnh Thế được rồi, để anh tìm người khác giúp em.” Vũ Vạn vô lực nói, bởi vì nhờ có quan hệ với Chung Nghi Bân, hắn cũng quen biết được đạo diễn, nhà sản xuất và vân vân, sắp xếp cho một vai phụ cũng không thành vấn đề.

    Sau khi Trâu Ba trở về, càng nghĩ càng thấy giận. Kiều Tô bất quá chỉ là một diễn viên hạng 3, dựa vào cái gì có thể chảnh như vậy, nếu hiện tại không dạy dỗ nó một chút, sau này muốn lừa người lên giường sẽ không dễ dàng như vậy nữa.

    “Kiều Tô sắp có hoạt động gì?” Trâu Ba xụ mặt hỏi trợ lý.

    “Gần đây đều làm tuyên truyền cho《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》, tuần này sẽ quay Món thập cẩm yêu dấu…” Trợ lý tra ra lịch trình của Kiều Tô vô cùng rõ ràng.

    Trâu Ba đốt một điếu xì gà, cách màn khói, mơ hồ lộ ra một đôi mắt tràn đầy ác ý.

    Từ biệt thự trở về, Kiều Tô không hề nghỉ ngơi, hiện tại cậu phải đến phòng làm việc của tổng tài. Đã hơn 4h chiều, mắt thấy sắp tan tầm, Chu Chấn – tổng tài của giải trí Ma Thành – đang thu dọn đồ đạc chuẩn bị đi về sớm, đột nhiên thấy Kiều Tô xuất hiện, hắn rất là ngoài ý muốn.

    “Có chuyện gì vậy?” Chu Chấn thấy sắc mặt của Kiều Tô không tốt lắm, lập tức mở miệng hỏi một câu. Hắn làm tổng tài mấy năm nay, tình trạng của giải trí Ma Thành không tốt lắm, vẫn không có nâng được người mới nào thành siêu sao, chỉ dựa vào mấy ngôi sao có tiếng lâu đời chống đỡ. Gần đây đột nhiên Kiều Tô trở nên nổi tiếng, đồng thời lại có xu thế sẽ nổi hơn nữa, giữ cái cây rụng tiền này lại, hắn sẽ dễ dàng qua được đại hội cổ đông lúc cuối năm rồi.

    Kiều Tô đỏ mắt, trừng Chu Chấn một phút, sau đó mới mở miệng với giọng khàn khàn: “Chu tổng, công ty này, tôi không ở lại nổi nữa, cảm ơn ngài đã bồi dưỡng tôi mấy năm qua.” Nói xong lời này, cậu liền xoay người rời đi.

    “Ấy! Tiểu Kiều!” Chu Chấn vội kéo cậu lại, “Có chuyện gì thì cứ từ từ nói, sao lại không ở nổi nữa!”

    Kiều Tô đỏ mắt nhìn hắn, chớp chớp cặp mắt xinh đẹp, nhất thời một giọt nước mắt rơi xuống: “Trước khi bước chân vào công ty tôi đã từng nói qua, tôi tình nguyện không cần tài nguyên cũng không bán mình, ngài còn nhớ chứ…”

    Đầu óc Chu Chấn lùng bùng, nhất thời liền hiểu đã xảy ra chuyện gì. Người đại diện của Kiều Tô là một tên có ánh mắt thiển cận, gần đây Kiều Tô đang nổi, Chu Chấn nhắc nhở hắn ta nhất định phải giữ Kiều Tô lại, bất kể là dùng thủ đoạn gì đi chăng nữa. Hiện tại tốt lắm, không ngờ lại dùng tới cái thủ đoạn rẻ rách này! Đây không phải là giữ người, đây rõ ràng chính là đuổi người á!

    Chu Chấn tức đến đau gan: “Tên khốn kiếp này, để tôi gọi cậu ta tới…”
    “Đừng.” Kiều Tô thấp giọng nói, “Tôi không muốn gặp lại anh ta, dù sao hợp đồng cũng đã tới hạn rồi, tôi…”

    “Tiểu Kiều!” Chu Chấn lập tức cắt ngang lời chào từ giả của Kiều Tô, hít sâu một hơi, “Cậu yên tâm, nhất định tôi sẽ xử lý tốt chuyện này, trước khoan hãy nói về chuyện hợp đồng đã, ngày mai chúng ta sẽ bàn tiếp.”

    Thật vất vả mới trấn an được Kiều Tô, tiễn người đi về, Chu Chấn nổi giận đi tới đi lui trong phòng làm việc: “Gọi điện thoại cho tên ngốc Lý Lượng kia, kêu cậu ta đến phòng làm việc của tôi ngay lập tức!” Lý Lượng chính là người đại diện hiện tại của Kiều Tô, tự cho là mình đã làm được một chuyện lớn, lúc nhận được điện thoại của thư ký của Chu Chấn hắn còn đang cười, nào ngờ vừa bước vào phòng làm việc của tổng tài đã bị một chồng tài liệu đập vào mặt.

    “Cậu có phải là óc heo không vậy hả! Kiều Tô đang trong thời điểm hết hạn hợp đồng mấu chốt, cậu làm như vậy là sợ Kiều Tô không biết công ty chúng ta chuẩn bị làm khó cậu ta à?” Chu Chấn túm lấy cổ áo của Lý Lượng, đặc biệt muốn đánh cho hắn một trận.

    Hôm sau, Kiều Tô đi tới công ty, thư ký mời cậu vào phòng làm việc của tổng tài, trong phòng làm việc có Chu Chấn và một nam nhân khác đang ngồi. Nam nhân kia đeo một cặp kính gọng vàng, cười đến vừa ôn hòa vừa nho nhã, chính là người đại diện kim bài của công ty này.

    《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》sắp phát sóng, tuyên truyền phim ngày càng náo nhiệt, Món thập cẩm yêu dấu kỳ này cũng bắt đầu quay gấp.

    Ảnh đế Mộ Thần chuyên nghiệp vẫn đến sớm như trước, anh chào hỏi Sở Khâm, mắt nhịn không được nhìn ra phía sau Sở Khâm: “Kiều Tô vẫn chưa đến sao?”

    “Dạ, nói là bị kẹt xe một chút, bất quá cũng sắp đến rồi, chắc là sẽ đến ngay thôi.” Sở Khâm nhíu mày nhìn anh, “Thần ca, sao lại để ý Tiểu Kiều vậy hả?”

    “Nói thừa, đó là vợ anh mà.” Mộ Thần hất hất cằm.

    Sở Khâm sửng sốt một chút, sau đó mới phản ứng được, Mộ Thần đang nói tới vai diễn trong phim, Kiều Tô diễn vai hoàng hậu nam, còn không phải là vợ của Mộ Thần – người diễn vai hoàng đế hay sao? Cậu cười đẩy Mộ Thần một cái: “Làm em sợ hết hồn, còn tưởng rằng hai ngươi đang hẹn hò nữa chứ!”

    “Khụ khụ…” Nhất thời Mộ Thần ho khan.

    “Ai đang hẹn hò vậy?” Thanh âm ôn hòa dễ nghe của Kiều Tô truyền đến từ phía sau.

    Sở Khâm quay đầu lại, một tay kéo Kiều Tô qua, khoác vai kề tai nói nhỏ, thanh âm lại lớn đến mức mọi người đều có thể nghe được: “Thần ca vừa mới nói với anh, em là vợ của ảnh đó nha!”

    Nhất thời hô hấp của Kiều Tô dừng lại một chút.

    “A Thần.” Nam nhân đi theo sau Kiều Tô tiến tới mỉm cười chào hỏi.

    “Lão Mạc?” Mộ Thần thấy nam nhân mang theo mắt kính gọng vàng, cảm thấy có chút kinh ngạc, “Sao anh lại tới đây?” Người nọ là người đại diện kim bài của Giải trí Ma Thành, nghe nói gần đây không dắt người mới, đã giao thiên vương thiên hậu trong tay ra, chuẩn bị đổi ông chủ, sao đột nhiên lại xuất hiện ở bên cạnh Kiều Tô vậy chứ. Người này rất nổi tiếng trong giới, vốn có tên là Mạc Trác, mọi người đều gọi y là Lão Mạc.

    “Sau này tôi sẽ dắt Kiều Tô.” Mạc Trác cười cười, chỉ chỉ vào Kiều Tô ở bên cạnh.

    Mộ Thần nhìn Kiều Tô, lại nhìn nhìn Lão Mạc, khẽ nhíu mày: “Để giữ Tiểu Kiều lại, Chu Chấn cũng hạ đủ công phu rồi.” Lấy cả vương bài ra, thực sự là đã dám hạ công phu.

    Lão Mạc cười cười, cũng không nhiều lời, kéo Kiều Tô đi chào hỏi với mấy người khác. Thực lực của người đại diện kim bài quả thật là không phải cỡ người đại diện nhỏ bé không lên được bàn tiệc như Lý Lượng có thể so sánh được. Người trong đài truyền hình, đại đa số y đều quen biết cả, thỉnh thoảng sẽ chỉ điểm cho Kiều Tô đi chào hỏi với ai.

    Tính cách của Kiều Tô có hơi lạnh lùng, người khác không nói chuyện với cậu, cậu cũng rất ít chủ động đi bắt chuyện, thế cho nên nhân mạch trong giới rất không xong. Lão Mạc là một người khôn khéo, với ai cũng nói được hai ba câu, không bao lâu đã dẫn Kiều Tô làm quen mọi người qua một lần.

    “Thằng nhóc này, rốt cục cũng bắt đầu dắt người mới rồi.” Thầy Lương gặp Lão Mạc, rất là vui vẻ, lôi kéo y nói chuyện.

    Mộ Thần híp mắt nhìn hai người đang đi xa, khẽ hỏi Sở Khâm: “Sao đột nhiên Kiều Tô lại đổi người đại diện vậy? Cậu ấy có biết chuyện, Lão Mạc sắp rời khỏi Ma Thành rồi không.”

    Tin tức người đại diện kim bài phải đi, các công ty lớn đã sớm biết được, mà công ty bên Mộ Thần, chính anh cũng là một trong những ông chủ, tự nhiên là anh cũng biết chuyện này.

    Sở Khâm thở dài, nhỏ giọng nói vài câu bên tai Mộ Thần.

    Chân mày Mộ Thần nhíu chặt, đến cả nắm tay cũng dần siết chặt lại: “Bọn khốn kiếp đó!”

    Lúc Chung Nghi Bân tới nơi liền thấy Sở Khâm đang kề tai nói nhỏ với Mộ Thần, hai người kề sát như vậy, gần như sắp đụng vào nhau luôn rồi. Nhất thời anh thấy rất mất hứng, bước vội 2 – 3 bước tới, dùng một tay kéo lấy Sở Khâm ôm vào lòng. Người chung quanh đều nhìn qua phía bên này, lúc này Chung Nghi Bân mới phát hiện động tác của mình có hơi lớn, Sở Khâm đã nằm ở trong lòng ngực mình rồi, chống lại ánh mắt nghi hoặc của Sở Khâm, anh tìm chuyện nói: “Ăn sáng chưa?”

    “… Không phải chúng ta đã ăn chung với nhau rồi sao?” Khóe miệng Sở Khâm giật giật.

    Mộ Thần căng cứng mặt, chậm rãi quay lưng lại, vai có hơi run run, vội ho một tiếng liền đi tìm Kiều Tô. Tuy người đại diện kim bài rất tốt, nhưng người này sắp đi tới nơi rồi, cho thấy kế hoãn binh rõ ràng của Chu Chấn. Anh nên đi nhắc nhở Kiều Tô phải bảo trì cảnh giác, đừng để bị lừa gạt.

    Sở Khâm đẩy Chung Nghi Bân đang quấy rối ra, sắp sửa ghi hình rồi, cậu còn đang bận lắm nha. Cầm kịch bản đi tìm hai diễn viên, vừa vặn hai người đang ngồi chung một chỗ, cậu liền nói sơ qua kịch bản cho hai người biết.

    Bởi vì trọng tâm của bộ phim đặt trên người hoàng hậu nam, lần này kịch bản của chương trình được viết khá có chừng mực, hỗ động của hai nam chính cũng khá là nhiều. Sở Khâm tách hai người ra, giải thích riêng cho mỗi người về một bộ phận, cậu cũng nghiêm túc hỏi ý kiến: “Thần ca, anh có thể chấp nhận chừng mực này được không?”

    Dù sao trước đây Mộ Thần vẫn đi theo lộ tuyến ưu nhã thân sĩ, đột nhiên lại chơi thoáng như vậy có thể sẽ bị mất hình tượng.

    “Không thành vấn đề.” Mộ Thần nhìn bố trí bên trên, khẽ nở nụ cười ở nơi người khác không nhìn thấy được.

    Sở Khâm vui vẻ vỗ vỗ vai Mộ Thần, không hổ là ảnh đế đã từng lăn lộn trong show truyền hình thực tế của Hồng Kông, dám chơi lớn như vậy. Xoay người nói với Kiều Tô, sợ Kiều Tô không hiểu, cậu còn cố ý nói rõ một chút: “Lên sân khấu sẽ sắp xếp cho em và Thần ca đùa có hơi ái muội, có được không vậy?”

    Kiều Tô đọc thoáng qua kịch bản, chậm rãi gật đầu: “Có thể.”

    ====================================================

    Tiểu kịch trường

    Nhị Bính: Không vui, em chưa từng hỏi anh như vậy?

    Khâm Khâm: … Nhị Bính Bính, anh có thể chấp nhận chừng mực này hông?

    Nhị Bính: Không thể

    Khâm Khâm: Tại sao?

    Nhị Bính: Quá trong sáng, chúng ta tới chơi trò nào có chừng mực lớn hơn đi

    Khâm Khâm: …

    Chương 47: Chương trình

    Sở Khâm cảm thấy có chút ngoài ý muốn khi thấy hai người đều đáp ứng lưu loát như thế, cậu đưa kịch bản cho hai người để bọn họ đọc kỹ lại, sau đó đứng ở một bên lén nhìn phản ứng của bọn họ.

    Bởi vì trong bộ phim này mang theo tình tiết hủ tự nhiên, lúc lên kế hoạch thầy Lương đã chọn cái này làm trọng điểm. Trong chương trình bình thường, không có hủ cũng phải bán hủ một chút, nhằm làm tăng tỷ số người xem lên. Cái bộ phim này đã là tự nhiên luôn rồi, dựa theo cách nói của thầy Lương chính là “Phải ra sức bán, hung hăng bán!”

    Kiều Tô nhìn tình tiết biểu diễn và thiết lập hỗ động bên trong trò chơi, trọng điểm đều nằm trên người cậu và Mộ Thần, đút nhau ăn bánh sampa, bế kiểu công chúa, hôn môi đều có đủ cả, cậu không khỏi lặng lẽ đỏ mặt.

    Mộ Thần đọc kịch bản với vẻ mặt nghiêm túc, cứ như không hề nhìn thấy huyền cơ gì đối với phương diện này cả, nếu như không có hành động giương mắt nhìn lén cái lỗ tai đang đỏ bừng của Kiều Tô mà nói…

    Sở Khâm khoanh tay đứng trong một góc, nhếch miệng cười trộm, đầu lớn bông xù xù sáp lại gần: “Em đang nhìn cái gì đó?” Chung Nghi Bân tò mò hỏi.

    “Sao anh còn ở đây vậy? Hôm nay công ty không có việc gì sao?” Sở Khâm xoa xoa cái đầu bông xù xù của anh, người của chương trình đối với hai người bọn họ đã là thấy nhưng không thể trách nữa rồi. Kể từ khi Chung Nghi Bân mất trí nhớ, anh đã quẳng cái sự kiêng dè đó ra sau đầu, cũng công khai quan hệ của cả hai ở trước mặt mọi người luôn. Người trong đài truyền hình lại không dám ra ngoài nói bậy, chỉ có thể yên lặng gắn một cặp mắt chó hợp kim thôi.

    “Nhiệm vụ của ngày hôm nay là thị sát đài truyền hình, kiểm tra thái độ làm việc của MC Sở Khâm.” Chung Nghi Bân há mồm bịa chuyện.

    Sở Khâm nhíu mày: “Chà, lãnh đạo đến thị sát, có phải em nên làm gì đó để chuẩn bị không ta.”

    “Hừ hừ, đừng hòng hối lộ tổng tài, tôi sẽ đánh giá một cách công bằng công chính.” Chung Nghi Bân hừ hừ nói, vui vẻ ngồi xuống hàng ghế đầu của khán đài.

    Sở Khâm cười lắc đầu, xoay người chuẩn bị lên sân khấu.

    “Hiện tại hai nguời kiêu ngạo quá rồi đó.” Mộ Thần đặt kịch bản qua một bên, cùng vào thang máy với Sở Khâm chuẩn bị lên sân khấu.

    “Có sao?” Sở Khâm cười cười.

    Sau khi làm nóng bầu không khí, Sở Khâm bắt đầu giới thiệu khách mời. Đều là thành viên trong đoàn phim《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》, bộ phim này kể về giai đoạn hai đời đế vương Cảnh Nguyên đế và Hoằng Nguyên đế chấp chính, vài thập niên gian khổ trong thời Đại Ngu. Hoằng Nguyên đế là đệ đệ ruột của Cảnh Nguyên đế, bởi vì Cảnh Nguyên đế khư khư cố chấp lập hoàng hậu nam, nên liền lập đệ đệ của mình làm thái tử, dẫn theo bên người dạy dỗ từ nhỏ.
    Cho nên trong chương trình lần này, ngoại trừ Mộ Thần và Kiều Tô, còn có diễn viên đóng vai Hoằng Nguyên đế và sủng phi của Hoằng Nguyên đế, cùng với bạn nhỏ đóng vai Hoằng Nguyên đế lúc nhỏ nữa.

    “Mọi người đều rất chờ mong bộ phim này, lúc lên cấp 3 tôi liền đặc biệt thích quyển sách này, khi đó đến tối đều sẽ tắt đèn trốn trong chăn chiếu đèn pin lén đọc.” Sở Khâm không nhanh không chậm giới thiệu 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》, để cho mấy khán giả không quá rõ về bộ truyện này có được một ấn tượng đại khái, “Phong tục của thời Đại Ngu cũng đặc biệt thú vị, có thể nói là có vài quan niệm còn phóng khoáng hơn cả hiện đại nữa, có đúng vậy không?”

    “Ừm, đúng nha, ví dụ như từ thời của Cảnh Nguyên đế, dân thường có thể cưới vợ nam, quản lý thuế chính cũng vô cùng tân tiến…” Mộ Thần tiếp lời của Sở Khâm, chậm rãi nói. Lúc nhận bộ phim này, anh đã đọc qua nguyên tác rất nhiều lần, hơn nữa Tống Tiêu còn mời chuyên gia tới không ngừng phổ cập lịch sử cho bọn họ, bây giờ nói ra quả thực là đã thuộc như lòng bàn tay luôn rồi.

    “Thần Thần, á ——” Biểu hiện bình tĩnh thong dong của ảnh đế khiến cho cả đám em gái mê trai bên dưới điên cuồng không ngớt. Mộ Thần vừa nói vừa khoa tay múa chân, giữa lúc giơ tay nhấc chân còn mang theo uy nghi của đế vương trong phim, vô cùng mê người.

    Chung Nghi Bân bĩu môi, cảm thấy mấy em gái chung quanh quá ồn, thật đúng là chưa gặp qua cảnh đời mà, cái kiểu giả bộ ngầu lòi của Mộ Thần làm gì dễ thương được như Khâm Khâm nhà mình. Anh đang nghĩ ngợi, đột nhiên vai bị người khác vỗ một cái: “Hi, anh đẹp trai, lại gặp anh nữa rồi!”

    Em gái sau lưng mang theo vẻ mặt hưng phấn, chính là fan của Sở Khâm anh đã từng gặp trong đợt ghi hình lần trước, cô bé không nói hai lời liền đưa một cái bảng đèn cho Chung Nghi Bân: “Nhanh, chúng ta phải áp đảo fan của Mộ Thần, không thôi bọn họ sẽ nổi nhất đó.”

    Chung Nghi Bân nhìn bảng đèn có viết chữ “Khâm Khâm” trong tay, sau đó nhìn lướt qua fan Mộ Thần đang hưng phấn không thôi, anh quyết đoán giơ cái bảng đèn lên thật cao.

    Sở Khâm thấy Chung Nghi Bân đang nhiêm túc giơ bảng ở bên dưới, khóe miệng nhịn không được giật giật, cậu vội ho một tiếng: “Được rồi được rồi, nói thêm nữa thì cái chương trình này sẽ biến thành chương trình khoa giáo mất, ngài xem Nương Nương không vui rồi kìa.” Nói rồi, cậu chỉ mọi người nhìn về phía Kiều Tô.

    Kiều Tô bất đắc dĩ cười: “Từ khi nào mà em đã thành Nương Nương rồi?”

    Khán giả cười ầm lên, Mộ Thần hất cằm, cười tà mị: “Ngươi là hoàng hậu của trẫm, đương nhiên bọn họ phải gọi ngươi là Nương Nương rồi.” Trong lời nói mang theo cảm giác trầm bồng du dương của riêng cổ nhân. Kỳ thực đây là một câu kinh điển trong phim, chỉ là nói ra trong tình cảnh này lại có một loại cảm giác hưng phấn và hài hước bất ngờ.

    Kiều Tô khẽ cười, đối diện với ánh mắt Mộ Thần đưa tới, đột nhiên trái tim lại đập loạn nhịp, cậu chậm rãi rũ mắt xuống, che giấu đi cảm giác hoảng loạn trong phút chốc.

    “Á ——” Nhất thời khán giả dưới đài sôi trào.

    “Ây da, được rồi được rồi, còn chưa bắt đầu phân đoạn tiếp theo đâu nha!” Lâm Tiếu Tiếu nhảy ra ngăn cản, một bộ dáng “Không ưa nhìn đôi cẩu nam nam mấy người”.

    Sau khi giới thiệu kịch tình và chơi một trò hỗ động, mọi người lại bắt đầu chờ mong “Trời tối hãy nhắm mắt”. Chính là tái diễn lại tình tiết trên sân khấu, biểu diễn một đoạn kinh điển trong phim, Sở Khâm cho chiếu vài đoạn ngắn trên màn hình lớn, có điển lễ thành hôn long trọng của đế hậu, có cảnh Cảnh Nguyên đế mất sớm hoàng hậu tự tử cảm động, còn có cả cảnh Hoằng Nguyên đế gặp sủng phi Ôn Hinh…

    Năm đoạn ngắn liên tục, người xem không kịp nhìn, kích thích mấy người ngồi trước màn hình TV ngứa tâm khó nhịn.

    Sau khi phát sóng kỳ này, phim đã chiếu được hai tập rồi, khán giả đã biết những diễn viên này sẽ đóng vai gì, coi tới tình tiết tiếp theo đều hưng phấn không thôi.

    “Như vậy, chúng ta tới rút thăm có được không, rút ngẫu nhiên được cái gì thì diễn cái đó, thiếu vai thì MC bọn tôi sẽ vào diễn, được chứ hả?” Sở Khâm đưa mấy lá phiếu cho bọn họ rút, cả bọn đùn đùn đẩy đẩy, sau đó đẩy Mộ Thần ra rút trước.

    Đã sớm sắp xếp xong, đầu tiên là rút lá thăm thứ 2, đó là cảnh Hoằng Nguyên đế gặp sủng phi Ôn Hình, tiếp theo là lá thứ 5, tái hiện đại hôn của Cảnh Nguyên đế và hoàng hậu nam, đẩy tiết mục lên hướng cao trào.

    Biểu hiện của Hoằng Nguyên đế và tiểu sủng phi cũng rất thú vị, nhưng thứ mọi người mong chờ nhất vẫn là hỗ động giữa Mộ Thần và Kiều Tô.

    “Hầy, không được, không diễn cảnh này được, không có thái giám tổng quản.” Kiều Tô bị bọn họ chọc cho đỏ mặt, cố gắng ngăn cản một chút. Bởi vì thời điểm đại hôn, còn có thái giám tổng quản Tào công công an bài mọi chuyện.

    “Không phải là thái giám tổng quản thôi sao, có ngay! Ruột heo!” Sở Khâm vẫy vẫy MC Chu Sướng đang ngồi chồm hổm ở một bên làm nóng không khí.

    “Dạ!” Chu Sướng lập tức nhập vai, vui vẻ chạy tới, tiện tay lấy cái nón thái giám thời Đại Trọc đội lên.

    Kiều Tô nhìn trang phục không ra làm sao liền không nhịn được cười: “Chúng ta đang ở Đại Ngu, ngươi từ đâu tới vậy hả?”

    “Hồi bẩm Nương Nương, nô tài mới từ chức bên Đại Trọc, lo lót nộp đơn xin qua bên này.” Chu Sướng nói với vẻ mặt thành thật.

    Mộ Thần ho nhẹ một tiếng, kéo lấy Kiều Tô còn đang giãy chết qua: “Ngươi cũng đừng giãy dụa làm gì, ngoan ngoãn vào động phòng với trẫm đi.”

    ===============================================

    Tiểu kịch trường

    Nhị Bính: Trò này vui quá vậy, anh cũng muốn chơi

    Khâm Khâm: Chơi gì cơ

    Nhị Bính: Em tới diễn hoàng hậu, anh diễn hoàng đế

    Khâm Khâm: Sau đó thì sao?

    Nhị Bính: Sau đó em sẽ kêu anh là tướng công nha!

    Khâm Khâm: … Ờ

    Chương 48: Trò chơi

    “Á ——” Nghe được một câu trầm thấp đầy truyền cảm này của Mộ Thần, khán giả dưới đài kích động không ngừng thét chói tai.

    “Ê nè, còn chưa có làm hôn lễ đâu, sao vào động phòng liền như vậy được! Hoàng Thượng người cũng quá nóng lòng rồi đó!” Sở Khâm tiến tới kéo hai người lại, bày ra bộ dáng của một ông già cổ hủ.

    Khán giả cười rần lên, Chung Nghi Bân cũng cười theo, mỗi lần ngồi dưới đài xem Sở Khâm sẽ thấy đặc biệt thú vị. Lúc Sở Khâm ở trên và ở dưới sân khấu hoàn toàn bất đồng, trên sân khấu sẽ hoạt bát hơn rất nhiều, hơn nữa vĩnh viễn không có lời nào em ấy tiếp không được. Nhưng vào lúc chỉ có hai người bọn họ, Sở Khâm sẽ đỏ mặt, sẽ xấu hổ, sẽ không tiếp lời được…

    Sở Khâm đặc biệt như vậy, chỉ có anh mới có thể nhìn thấy, nghĩ tới đây, Chung Nghi Bân liền cảm thấy thỏa mãn không gì sánh được. Một người chói mắt tựa như ánh mặt trời sẽ ngoan ngoãn chui vào trong lòng anh, mặc anh muốn làm gì thì làm. Nghĩ tới đây, thân thể Chung Nghi Bân dâng lên một cảm giác nóng bức, anh không khỏi vội ho một tiếng, cảm thấy mình có chút đáng khinh.

    Chương trình trên sân khấu vẫn còn tiếp tục, Chu Sướng tận chức tận trách đóng vai đại thái giám, Sở Khâm cũng làm quan lễ đến khống chế tiết tấu.

    “Nhất bái thiên địa!” Sở Khâm cất cao giọng xướng.

    Mộ Thần kéo Kiều Tô, cũng không có lạy trời lạy đất, mà lại khom người chẳng đâu ra đâu, thoạt nhìn không khác gì đám cưới hiện đại cả. Chu Sướng lại tận chức tận trách tiến tới nâng người dậy, không quên tự thêm lời thoại cho mình: “Hoàng Thượng, mau đứng dậy.”

    Khán giả phát ra một tiếng “èo ——” chấn động, cười nhạo Chu Sướng giành màn ảnh.

    Rất nhanh Sở Khâm đã chạy đến chính vị, đóng giả là gia trưởng, Lâm Tiếu Tiếu cũng vội ngồi xuống cạnh cậu, đóng giả là thái hậu. “Nhị bái cao đường!”

    Mộ Thần và Kiều Tô xoay người, thấy là hai người này ngồi ở ghế chủ vị, không khỏi nhíu mày. Kiều Tô mím môi cười, thành thật chuẩn bị diễn theo tình tiết, Mộ Thần lại không làm theo, kéo Kiều Tô không cho cậu khom người: “Thầy Sở, ngài đang diễn vai ai vậy?”

    Sở Khâm nghiêm túc nói: “Diễn ba ba của anh nha!”

    Mộ Thần khẽ gật đầu, quay đầu nói với Kiều Tô: “Lúc hai ta kết hôn, tiên đế đã chết rồi phải không?”

    Một câu “Lúc hai ta kết hôn” đã gây chấn động toàn trường, hậu kỳ còn đặc biệt cho lặp lại câu này hai lần, Sở Khâm vội nhảy xuống ghế chủ vị, chỉ vào Mộ Thần: “Cái thằng con bất hiếu này, cưới vợ liền quên ba!”

    Lâm Tiếu Tiếu vui vẻ: “Nào nào, mau tới lạy tui đi, tui là thái hậu đây!”

    Bái cao đường xong là vợ chồng lạy nhau. Lúc hai người đóng phim đã được học về cổ lễ, đặt hai tay trước mặt, khom người cúi đầu, nhạc nền vang lên, chính là một đoạn nhạc cực kỳ dễ nghe trong phim, cũng là nhạc nền lúc đại hôn của đế hậu.

    Trong nháy mắt Kiều Tô có chút hoảng hốt, cậu có cảm giác mình quay trở về những ngày quay phim. Mộ Thần diễn quá tốt, mỗi khi anh nhìn về phía cậu, cứ y như đã thực sự biến thành đế vương bướng bỉnh mà lại thâm tình của ngàn năm trước, thời điểm nhìn cậu, đáy mắt sẽ mang theo ý cười, giống như có nhìn thế nào cũng không thấy đủ vậy.

    “Được rồi đưa vào động phòng!” Sở Khâm nghiêm trang tuyên bố, Chu Sướng lên giọng phụ họa.

    “Ai, có phải là tân lang nên bế tân nương lên không! Hoàng Thượng nhanh bế Nương Nương đi!” Lâm Tiếu Tiếu nhảy ra quấy rối.

    Khán giả cũng ồn ào theo, có mấy cô gái sắp xỉu tới nơi luôn rồi.

    “Mấy người kích động gì vậy hả?” Chung Nghi Bân có hơi kinh ngạc, mấy cô gái bây giờ thế mà lại thích nam thần của mình mờ ám với nam sinh khác ư?

    Kiều Tô có chút há hốc mồm, để Mộ Thần bế cậu, chừng mực này có hơi vượt quá tưởng tượng của cậu rồi đó. Không xác định nhìn qua Mộ Thần, cậu biết Mộ Thần người này nhìn qua thân sĩ dễ chịu, kỳ thực vô cùng kiêu ngạo, không ai có thể miễn cưỡng anh làm chuyện mà mình không thích cả.
    Mộ Thần quay đầu nhìn về phía Kiều Tô nở nụ cười, dùng ánh mắt hỏi cậu có thể làm vậy không. Ảnh đế vẫn luôn thân sĩ ưu nhã như vậy, không có tình huống gì có thể khiến cho anh khẩn trương được cả, nhưng thật ra Kiều Tô lại có chút không biết làm sao.

    Không đợi Kiều Tô kịp nói cái gì, Mộ Thần đã bước về trước một bước, dùng một tay bế ngang cậu lên. Trong lúc hốt hoảng Kiều Tô đã ôm lấy cổ của Mộ Thần, hai người dán chặt vào nhau, tim cùng đập loạn nhịp.

    Lúc kỳ này được phát sóng, tỷ số người xem liền bùng nổ.

    Ba Chung hào hứng ngồi trong phòng khách xem chương trình, tuy rằng ông không rõ điểm nào đã khiến cho mấy khán giả này kích động thành như vậy. Bởi vì không giành được remote, mẹ Chung đã đi lên lầu xem phim rồi, ba Chung vừa quay đầu lại liền thấy bên người trống trơn, chỉ là trên chiếc ghế sô pha bên cạnhh, chẳng biết con trai lớn đã ngồi ở đó từ bao giờ, cũng đang hào hứng nhìn chằm chằm vào màn hình như ông.

    “Đợt trước ba đọc báo có thấy, kỳ này Nghi Bân cũng lên đài hả?” Ba Chung bàn luận với con trai lớn bằng một vẻ mặt nghiêm túc.

    “Dạ, Nghi Bân đi tham ban, bị kéo lên đài coi như là khán giả tham gia trò chơi.” Chung Gia Bân mặt không thay đổi trả lời.

    Quả nhiên, đến phần trò chơi, đội MC và đội diễn viên hòa nhau, để phân thắng thua, chỉ có thể tạm chơi thêm một trò nữa. Lâm Tiếu Tiếu nghĩ ra chủ ý, nói ban nãy ảnh đế ôm tiểu thịt tươi còn chưa đã mắt, nếu không thi thử xem ai ôm đồng đội đứng lên ngồi xuống được lâu hơn.

    “Nhưng mà trong đội của chúng ta không có ai cường tráng như Thần ca cả?” Sở Khâm vẻ mặt sống không thể yêu chỉ chỉ đồng đội của mình, Chu Sướng vừa yếu vừa mập, Lâm Tiếu Tiếu mang giày cao gót, cùng với Hoằng Nguyên đế lúc nhỏ đáng yêu kia, là một bạn nhỏ 5 tuổi tên Mao Mao.

    Mà đội diễn viên có Mộ Thần cường tráng và Hoằng Nguyên đế có vóc dáng rất tốt. Bọn họ có thể một người bế Kiều Tô, một người bế diễn viên nữ.

    “Để Chu Sướng bế Mao Mao, anh bế em!” Lâm Tiếu Tiếu mỹ tư tư nói.

    Mặt của Sở Khâm như kiểu “Em đang đùa anh chắc”: “Chị hai ơi, chị còn nặng hơn cả em nữa, kêu em bế chị thì biết làm sao!” Nói rồi cậu quơ quơ cánh tay be bé của mình lên.

    Kỳ thực thân thể của Sở Khâm cũng không kém, chỉ là vóc dáng của Lâm Tiếu Tiếu có hơi cao, còn hơi tròn một chút nữa, đứng chung một chỗ với Sở Khâm, rõ ràng Sở Khâm mới là bên gầy yếu hơn.

    Khán giả cười ầm lên, Mộ Thần cũng không thèm để ý bọn họ, vung tay lên đồng ý ứng chiến.

    Cặp nam nữ diễn viên kia, diễn viên nữ vốn là loại hình xinh xắn lả lướt, cân nặng chưa tới 45kg, bế khá là dễ dàng. Chu Sướng bế bạn nhỏ càng không thành vấn đề, nhưng đứng lên ngồi xuống nhiều lần lại ra vấn đề, bởi vì trên đùi Chu Sướng không có cơ mà tất cả đều là mỡ, đứng lên ngồi xuống chưa được 20 cái liền không đứng nổi nữa.

    Mà diễn viên nam bên kia lại vô cùng dễ dàng, vừa làm vừa nhìn Chu Sướng.

    “30, 31, 32!” Sở Khâm nhìn Chu Sướng đang ngồi xổm không đứng lên nổi, bất đắc dĩ tuyên bố, vòng 1 đội diễn viên thắng.

    Vòng 2, tự nhiên là Mộ Thần bế Kiều Tô, Sở Khâm đứng đơ ra không muốn bế Lâm Tiếu Tiếu: “Chúng ta trực tiếp nhận thua thì hơn.”

    Khán giả cười vang, Lâm Tiếu Tiếu không vui, lớn tiếng ồn ào: “Chúng ta có thể xin khán giả tại hiện trường giúp đỡ a! Tìm một người cỡ Thần ca đến bế anh là được rồi!”

    Vừa dứt lời, Lâm Tiếu Tiếu đã bỏ chạy xuống sân khấu, kéo lấy Chung Nghi Bân đang ngồi ở hàng đầu: “Nhìn xem, tôi phát hiện ra ai đây!”

    Màn ảnh chuyển tới khuôn mặt anh tuấn của Chung Nghi Bân, nhất thời kinh diễm toàn bộ khán giả trước màn ảnh, mọi người đều suy đoán không chừng đây là diễn viên tiểu thịt tươi, do chương trình sắp xếp vào để nâng đỡ người mới.

    Vốn dĩ Chung Nghi Bân nghe thấy Sở Khâm phải bế Lâm Tiếu Tiếu đã có chút không quá cao hứng, thấy Lâm Tiếu Tiếu tới kéo anh, anh đờ ra, sau đó mới kịp phản ứng là muốn anh bế Sở Khâm, nhất thời anh nở nụ cười. Mặt mũi của Chung Nghi Bân, đặt trong giới giải trí đã là giá trị dung mạo hàng đầu, mà nụ cười nhàn nhạt này lại mang theo khí phách trầm ổn của riêng tổng tài, nhất thời đã mê đảo vô số thiếu nữ đang ngồi trước màn ảnh.

    “Giới thiệu với mọi người, đây là ông chủ của Thịnh Thế chúng tôi, Chung tổng!” Lâm Tiếu Tiếu thấy Chung Nghi Bân không tức giận, sau khi nhỏ giọng hỏi thăm ý kiến của anh, cô thoải mái tuyên bố thân phận của Chung Nghi Bân, “Hôm nay tổng tài tới thị sát công việc, đã bị tôi chộp lên đây!”

    Chung Nghi Bân lặng lẽ đặt cái bảng đèn trong tay xuống, lên sân khấu chung với Lâm Tiếu Tiếu.

    “Ngày hôm nay coi như là có một cơ hội, để cho tôi chiếm tiện nghi của tổng tài, tổng tài, em có thành công khiến anh chú ý không vậy!” Lâm Tiếu Tiếu vẫn đang đùa giỡn, bày ra vẻ mặt đang chiếm tiện nghi.

    Chung Nghi Bân khẽ cười, nhớ tới cuốn sách anh nhìn thấy trong phòng làm việc của Ngu Đường mấy hôm trước, nghiêm túc nói: “Khám lắm, cô đã thành công khiến cho tôi chú ý rồi đó.”

    Lời thoại kinh điển của tổng tài bá đạo này chọc cho khán giả cười ha hả.

    “Ghi hình xong đến phòng tài vụ kết toán, ngày mai không cần tới nữa.” Một câu tiếp theo của Chung Nghi Bân, nhất thời khiến cho khán giả cười càng thêm lợi hại hơn.

    “Đừng mà!” Nhất thời Lâm Tiếu Tiếu bày ra vẻ mặt khóc tang, “Bên trên em có ba mẹ già, bên dưới có con thơ nữa đó tổng tài ơi!”

    Đối với chuyện đột nhiên Lâm Tiếu Tiếu kéo Chung Nghi Bân lên, còn phải bế Lâm Tiếu Tiếu chơi trò chơi, Sở Khâm cảm thấy có hơi mất hứng, nhưng trên mặt lại không hiện vẻ gì, vẫn phải quay hết chương trình cái đã, cậu liền kêu Mộ Thần bế Kiều Tô, quay đầu nói với Chung Nghi Bân: “Chung tổng, vất vả cho ngài rồi, phiền ngài bế… Á!” Còn chưa nói dứt lời, cậu bị Chung Nghi Bân bế ngang lên, phản xạ có điều kiện vươn tay ra ôm chặt lấy cổ của anh.

    “Á ——” Mấy em gái mê trai ngồi cạnh Chung Nghi Bân không ngờ tới anh chính là tổng tài của Thịnh Thế, nhìn thấy một màn này, nhất thời cả bọn liền sôi trào.

    Mộ Thần cũng bế Kiều Tô, nhướng nhướng mày với Chung Nghi Bân.

    Chung Nghi Bân cười khinh bỉ: “Bắt đầu đi.”

    Ôm một nam nhân đứng lên ngồi xuống, đây cũng không phải là một chuyện dễ dàng. Kiều Tô được Mộ Thần ôm vào trong ngực, ngực hai người cọ vào nhau theo động tác lên xuống, khiến cho nhịp tim của cậu càng lúc càng nhanh, thân thể cũng không kiềm chế được trở nên cứng ngắc. Mộ Thần vững vàng ôm lấy lưng và đầu gối của cậu, nhỏ giọng dỗ Kiều Tô: “Thả lỏng, không sao đâu.”

    Hai người bên kia lại là quen tay quen việc, thoạt nhìn tự nhiên hơn bọn họ rất nhiều.

    Chung Nghi Bân ôm lấy Sở Khâm vào trong ngực, Sở Khâm liền tự động tìm được vị trí thoải mái nhất, thân thể hai người dính sát vào cùng một chỗ, trong nháy mắt đã tìm được góc độ ít tốn sức nhất.

    “May là chúng ta đã từng luyện tập ở nhà rồi đó…” Ở góc độ khán giả không nhìn thấy được Chung Nghi Bân cắn cắn vào tai của Sở Khâm.

    Nhất thời lỗ tai Sở Khâm đỏ bừng lên.

    ==============================================

    Tiểu kịch trường

    Mộ Thần: Không được, hai người chơi ăn gian

    Nhị Bính: Bọn tôi là kinh nghiệm phong phú

    Mộ Thần: Không được, đổi qua trò khác

    Nhị Bính: Được, lực kéo dài hay là thắt lưng chó đực, cậu chọn một cái đi

    Mộ Thần: …

    Chương 49: Đề tài

    Ôm một nam nhân đứng lên ngồi xuống, đây cũng không phải là chuyện dễ dàng gì. Mộ Thần và Chung Nghi Bân ganh đua, bên này làm được còn nhanh hơn bên kia.

    “31, 32… 44, 45…” Lâm Tiếu Tiếu đứng một bên đếm hăng say, khán giả cũng đếm cùng, rất là kích động, tần suất của hai đội dần bất đồng, Lâm Tiếu Tiếu kêu Chu Sướng đếm một đội, mình đếm một đội.

    Chung Nghi Bân có vẻ rất dễ dàng, bế Sở Khâm đã sớm bế thành thói quen, hai người dính cùng một chỗ, Sở Khâm còn có công phu cầm micro nói vài câu: “Tôi có ảo giác y như mình đang ngồi trên ngựa gỗ xoay tròn, mà đĩa quay lại bị hỏng.”

    Khán giả cười ha hả, ngựa gỗ xoay tròn sẽ nhô lên thụt xuống, đồng thời xoay tròn theo đĩa quay, đĩa quay bị hỏng, cũng chỉ còn lại ngựa gỗ nhấp nhô thôi. Vừa tưởng tượng ra cảnh đó liền thấy rất vui rồi á.

    Bởi vì Chung Nghi Bân nín thở dốc sức, không thể cười được, anh bóp vào bắp đùi Sở Khâm một cái để trừng phạt. Sở Khâm lập tức đàng hoàng lại, dựa vào vai Chung Nghi Bân không dám nhúc nhích.

    “Ông trời của con ôi… Làm fan đến trình độ này, cũng coi như là chết cũng không còn gì nuối tiếc rồi…” Nữ sinh đưa bảng đèn cho Chung Nghi Bân lúc trước che miệng, kích động không thôi. Có thể ôm Khâm ca vào lòng, dán sát vào nhau, chỉ mới tưởng tượng thôi đã thấy hạnh phúc muốn xỉu luôn rồi đó.

    “73, 74…” Trận so tài dần đến hồi gay cấn, Mộ Thần thoạt nhìn vân đạm phong khinh, kỳ thực đã dần chống đỡ hết nổi, chỉ vì người anh đang bế là Kiều Tô, vốn dĩ lòng bàn tay đã đổ đầy mồ hôi, tư thế của hai người lại không được tự nhiên, trải qua một khoảng thời gian dài sẽ rất lao lực. Kiều Tô cũng cảm nhận được anh đang cố sức, cậu quay đầu qua nhìn hai người bên kia.

    Hai vị này là vợ chồng, bế và được bế đã là chuyện như cơm bữa. Nếu không phải có khán giả đang nhìn, không chừng Sở Khâm đã vắt hai chân lên người Chung Nghi Bân luôn rồi.

    “Thần ca, nếu mệt thì thôi đi…” Kiều Tô cảm nhận được, có một giọt mồ hôi chảy từ gò má của Mộ Thần xuống mặt cậu, hô hấp cũng càng ngày càng hổn hển.

    “Không sao.” Mộ Thần khẽ nói một câu, tiếp tục lên lên xuống xuống.

    Kiều Tô mím môi, cắn răng một cái, ôm chặt lấy Mộ Thần, học theo động tác của Sở Khâm, dán cả người vào người anh, đặt một nửa trọng lượng lên vai Mộ Thần, tự ám thị coi mình là một bao tải.

    Thân thể ấm áp dựa vào gần như vậy, nhất thời Mộ Thần được tiếp thêm sức lực, không khỏi tăng nhanh động tác.

    “Khá lắm rồi á, để khách mời thắng đi.” Sở Khâm vỗ vỗ lưng của Chung Nghi Bân, nhỏ giọng nói.

    “Không được!” Chung Nghi Bân hừ một tiếng, anh vẫn nhìn Mộ Thần không vừa mắt, thật vất vả mới có cơ hội chèn ép cậu ta, dù có nói gì thì cũng không thể thua được!
    “92, 93…” Càng ngày tiếng đếm của Lâm Tiếu Tiếu càng dài, chuyện này cũng đồng nghĩa với việc động tác ngày càng chậm, thầy Lương ngồi trong phòng điều khiển sản xuất nhìn mà trợn mắt há mồm, trong lòng nói đảm bảo kỳ này sẽ bùng nổ, ảnh đế và tổng tài của Thịnh Thế thi thể lực, thi đến đỏ mặt tía tai mà vẫn bất phân thắng bại…

    Bởi vì giai đoạn trước Mộ Thần đã tiêu hao quá nhiều sức lực, động tác ngày càng trắc trở, ngược lại Chung Nghi Bân lại rất ổn, tuy rằng cũng là đổ mồ hôi như mưa, nhưng hình như vẫn còn chống đỡ được.

    “117, 118, 11… Á!” Còn chưa đếm tới số kế tiếp, cánh tay của Mộ Thần đã mềm nhũn, mắt thấy Kiều Tô sẽ tuột xuống, anh vội đưa tay ra đỡ, hai người cùng ngã xuống tấm đệm mềm được đặt sẵn ở bên dưới.

    Kiều Tô bị Mộ Thần đặt ở dưới thân, sững sờ ngẩng đầu nhìn anh. Hai người cách nhau quá gần, đôi bên đều có thể cảm nhận được hô hấp của đối phương, Mộ Thần thở hổn hển, mồ hôi chảy dọc theo cái cằm duyên dáng, rơi xuống cổ của Kiều Tô rồi chậm rãi trượt qua xương quai xanh.

    “119, 120, thắng!” Bên Chu Sướng vẫn còn đang đếm, vừa thấy như vậy, lập tức hoan hô lên.

    Chung Nghi Bân bế Sở Khâm, hài lòng ngã xuống đệm mềm, thừa dịp hỗn loạn, anh chọc lên môi Sở Khâm một cái.

    Sở Khâm sợ đến quên thở, ở ngay trước mặt nhiều người, dưới ống kính của máy quay, anh ấy thế mà lại dám hôn cậu trắng trợn như vậy, thật sự là quá kích thích rồi đó.

    Cũng may Chung Nghi Bân biết chừng mực, chỉ hôn một cái xong liền tách ra, dựa vào người cậu bất động hệt như chó chết.

    “Chung tổng, cuộc thi kết thúc rồi, không cho phép chiếm tiện nghi của MC nha.” Chu Sướng cười he he, đi tới kéo người, bên Lâm Tiếu Tiếu cũng đang kéo người lên.

    Ba Chung ngồi xem trước màn hình, nhìn tư thế thân mật của hai người, mặt có hơi đen. “Thằng ngốc đó, nhất định là nó cố ý.”

    Đại ca Chung gia đã thấy nhưng không thể trách, vô cùng bình tĩnh.

    “Tỷ số người xem của kỳ này thế nào?” Ba Chung quay đầu hỏi con trai lớn.

    Chung Gia Bân biết ba cố ý làm ngơ, mới tìm đề tài nói: “Ba ba, chúng ta đang xem lần phát sóng đầu tiên, vẫn chưa tính được tỷ số người xem đâu.” Tỷ số người xem không phải là thứ có thể tính ra ngay lập tức được, cũng không phải ba không biết chuyện này.

    Ba Chung làm bộ ừ một tiếng, quay đầu tiếp tục coi chương trình.

    Đoàn người vào hậu trường nghỉ ngơi một chút rồi mới tới phần cuối, cho nên trên TV, Chung Nghi Bân và Mộ Thần đã không còn là bộ dáng đỏ mặt tía tai như ban nãy nữa. Chỉ là Chung Nghi Bân vẫn chưa xuống dưới, liền đứng chung một chỗ với Sở Khâm ở trên sân khấu.

    Đúng là tỷ số người xem của kỳ này đã bùng nổ, fan của Sở Khâm mừng rỡ không thôi, cả bọn đều biểu thị, trước đây cảm thấy không có ai xứng với Khâm ca của tụi cô, vào một khắc nhìn thấy Chung tổng khốc suất cuồng bá duệ, cả bọn thầm muốn quỳ xuống hát bài ca chinh phục.

    Hiện tại Sở Khâm và Chung Nghi Bân cũng đang ngồi ở nhà xem TV, dựa theo thông lệ, sau khi Sở Khâm ghi hình xong sẽ đăng một cái weibo, cảm ơn khách mời hôm nay. Sở Khâm đăng một cái, cảm ơn đoàn phim 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》, chúc cho công chiếu thành công, sau đó là cảm ơn khách mời Chung tổng, cũng @ cả quý danh weibo của Chung Nghi Bân.

    Sau đó, cậu đổi qua weibo của Chung Nghi Bân, share lại cái weibo mình đăng.

    “Em xài thuận tay quá ha.” Chung Nghi Bân bu lại, dựa vào vai cậu nhìn.

    “Ừm… Hở?” Sở Khâm thờ ơ lên tiếng, bỗng nhiên nhìn thấy một đề tài đang hot trên thanh tìm kiếm, tên là “Chung Khâm”. Vốn trong phim Mộ Thần và Kiều Tô là một đôi, lần phát sóng này vẫn luôn là CP của hai người, mà đề tài “Mộc Kiều” (cầu gỗ) còn chưa lên top, ngược lại “Chung Khâm” lại thần kỳ nhảy lên trước.

    Mở ra xem thử, bên trong đều nói về cậu và Chung Nghi Bân, không ngờ người mở đầu đề tài này là một fan trung thành của Sở Khâm, cậu có chút ấn tượng với cô gái ấy.

    【 Lần ghi hình trước, tôi đã gặp qua Chung tổng, còn cố kéo anh ấy vào hội nữa, bây giờ suy nghĩ lại cảm thấy ngại quá đi à, á á á á á! 】

    【 Chung tổng vậy mà lại là fan trung thành của Khâm ca, thật sự rất đáng yêu đó! 】

    Kỳ thực lúc cắt nối biên tập, hậu kỳ đã cắt bỏ toàn bộ những cảnh có Chung Nghi Bân, không để phát tán hình ra ngoài, nhưng ánh mắt của quần chúng lại sáng như tuyết. Có người tìm ra được clip Chung Nghi Bân tham gia chương trình lần trước, chụp màn hình rồi phóng to lên, tổng tài trẻ tuổi đầu đinh mặc áo sơ mi đen, trong tay cầm một bảng đèn có chữ “Khâm Khâm”, vẻ mặt nghiêm túc chăm chú.

    【 Ối chời ôi, Chung tổng quá manh, mị sắp nghẹt thở rồi! 】

    ========================================

    T iểu kịch trường

    Nhị Bính: He he, mấy cổ nói anh manh

    Khâm Khâm: Em cũng thấy anh rất manh

    Nhị Bính: Anh còn có thể MẠNH hơn nữa đó! *nhào qua*

    Khâm Khâm: Hmm… Ý em nói không phải cái này!

    Chương 50: Dave

    Sở Khâm nhìn ảnh trên weibo, chính cậu cũng bị manh đến muốn lăn qua lăn lại, quay đầu nhìn Chung Nghi Bân đang xem TV với vẻ mặt nghiêm túc, cậu tiến tới hôn lên mặt anh một cái “chụt”.

    Chung Nghi Bân giương mắt nhìn cậu, chỉ chỉ bên kia mặt.

    Sở Khâm bật cười hì hì, duỗi tay bóp miệng anh thành mỏ gà con: “Nghiêm túc như vậy, học từ ai hả.”

    “Từ cưa (ca)…” Chung Nghi Bân nói không rõ chữ, tổng tài nghiêm túc lạnh lùng, mê đảo hàng nghìn hàng vạn khán giả ở trên mạng rõ ràng là đang nói tới ca ca của anh mà. Để nghiệm chứng mị lực của tổng tài lãnh khốc, Chung Nghi Bân tạm đóng giả làm đại ca nhà mình một chút.

    “Không có gì mà lại đóng ca của anh làm chi, ha ha.” Sở Khâm cười không ngừng, đẩy Chung gà con xuống giường.

    Chung Nghi Bân đặt hai tay ra sau ót, hất hất cằm với Sở Khâm: “Ngồi lên tự mình động.”

    Người này, chơi nghiện luôn rồi. Sở Khâm nhấc chân cưỡi lên người anh, làm ra biểu tình điềm đạm đáng yêu: “Tổng, tổng tài… Em không…”

    Chung Nghi Bân duỗi tay, nhéo một cái vào ngực cậu: “Tiểu yêu tinh, thực sự là không có biện pháp với em mà.”

    “Hmm…” Sở Khâm bị nhéo đến điểm nhạy cảm, thắt lưng mềm nhũn, nhào lên người Chung Nghi Bân.

    Chung Nghi Bân vỗ một cái lên mông cậu: “Đừng tưởng rằng giả bộ nhu nhược liền có thể lừa cho qua chuyện, nhanh động đi.”

    Tiểu yêu tinh nhu nhược chỉ có thể nức nở cởi quần áo, sẵn tiện lột cả quần áo của tổng tài, đè tổng tài xuống giường… đánh mông. “Tổng tài đại nhân, thoải mái không?”
    “Áu áu áu!”

    Tỷ số người xem của kỳ này thật sự bùng nổ đúng như đã đoán, tỷ số người xem chương trình phát lại đều vượt qua cả chương trình cùng kỳ của mấy đài anh em. Thầy Lương đọc bản phản hồi về tỷ số người xem mà cười đến híp cả mắt.

    Kéo theo đó, tỷ số người xem của bộ《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》cũng đạt tới một tầm cao mới, lần đầu tiên công khai chiếu phim về chuyện xưa giữa Cảnh Nguyên đế và hoàng hậu nam, bản thân bộ phim đã rất được quan tâm, chỉ là hai tập vừa mới công chiếu còn chưa đến cảnh hai người chạm mặt. Khán giả vẫn thấp thỏm không biết có khi nào sẽ bị cắt bỏ phân đoạn tình yêu hay không, nhưng Món thập cẩm kỳ này đã triệt để khiến cho mọi người yên tâm, ngược lại còn hăng hái bừng bừng canh giữ trước màn hình TV nữa.

    Mà kỳ tích chính là, Thịnh Thế TV chiếu phim trễ hơn đài quốc gia 1 tập lại có tỷ số người xem không thua gì đài quốc gia, thậm chí mơ hồ còn có xu thế vượt lên trước nữa.

    Ba Chung nhìn bản báo cáo kì này, khẽ gật đầu, mua quyền chiếu lại bộ phim này khá là tiện nghi, không ngờ còn thu được hiệu quả vượt qua cả đài chiếu đầu tiên, thật sự là cực kỳ có lời. Mặt khác, chuyện mua đất đã đâu vào đấy, Hoa gia bận việc nửa ngày lại không kiếm chác được miếng nào, ngược lại còn làm lỗ một số tiền lớn, chuyện này khiến cho ba Chung vô cùng hài lòng. Ông và lão đầu Hoa gia đấu nhau hơn nửa đời người, con trai ông đánh bại con trai của Hoa gia còn khiến ông hưng phấn hơn cả chính bản thân mình chiến thắng nữa.

    Ba Chung đặt bản báo cáo xuống, nhịn không được gọi điện thoại cho Hoa Trung Nguyên, bình tĩnh khoe khoang thành tựu của con trai một phen, sau đó lại không có thành ý an ủi đối phương vài câu. Ba Hoa tức đến mức máu sôi sùng sục, cúp điện thoại gọi Hoa Gia Tinh vào phòng làm việc, mắng cho một trận xối xả.

    Rốt cục con trai nhỏ cũng có tiền đồ, ba Chung rất là vui vẻ, nhưng ngẫm lại đây là kết quả do Sở Khâm giáo dục ra, ông lại thấy có hơi nghẹn lòng. Quay đầu gọi điện thoại cho Dave, người này, nói là vội tới chữa bệnh cho Chung Nghi Bân, nhưng đã qua lâu như vậy mà chỉ gặp Chung Nghi Bân được có mấy lần, sau đó liền chui vào thư viện của một trường đại học nghiên cứu.

    “À, Chung tiên sinh, tôi đang định tìm ông đây, tôi đã tìm ra cách chữa bệnh cho lệnh công tử rồi.” Dave nói có hơi kích động.

    Kỳ thực Dave cũng không phải là một bác sĩ tâm lý chân chính, y là một học giả, y coi Chung Nghi Bân là một hàng mẫu để nghiên cứu thì đúng hơn. Nghiên cứu ra thành quả, đây là thời khắc mà mỗi một nhà khoa học thích nhất.

    Ba Chung khẽ nhíu mày, cái kiểu nói chuyện rốt cuộc cũng vượt ải game này là sao vậy hả? Nhưng chữa trị theo nhân tố bên ngoài cho dến nay đều không có tác dụng, bác sĩ khoa ngoại cũng có nói, trừ phi kích phát phần ký ức dành riêng trong đầu của nó ra… Thế là, ông chỉ có thể dựa vào cái tên Dave không đáng tin cậy này đến thử một lần.

    Sở Khâm dẫn Chung Nghi Bân đi gặp Dave, hình như người này đã không ngủ suốt mấy ngày trời, tóc rối bù xù, tiểu phiên dịch đến từ một học viện nào đó nơm nớp lo sợ đi theo phía sau y, lúc thấy Sở Khâm và Chung Nghi Bân, nhất thời còn co quắp lại nữa.

    “Hi, đã lâu không gặp.” Dave tiến lên chào hỏi.

    “Hi, Dave điên cuồng, hôm nay anh có công cụ nào tốt đây?” Sở Khâm cười dùng tiếng Anh nói chuyện với y.

    “À, tôi mang đến thuốc chữa bệnh cho bức tường hạt.” Dave đắc ý lắc lắc đầu, thấy hai người không quá hiểu, liền kêu tiểu phiên dịch bên cạnh phiên dịch lại một lần.

    Tiểu phiên dịch: “…” Người ta có thể nghe hiểu tiếng Anh hén, chỉ là không hiểu ông đang nói cái gì thôi.

    “À, xin lỗi, ý của tôi là, đã tìm được cách chữa cho Chung tiên sinh rồi.” Dave vội ho một tiếng, y vẫn cảm thấy biểu tình của Chung Nghi Bân rất giống bức tường hạt trong Plants vs Zombie, cho nên y liền thuận miệng nói như vậy luôn.

    Chung Nghi Bân: “…”

    =======================================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Phiên dịch không dễ làm 》

    Dave: Tui muốn quan sát cuộc sống của chồng chồng bọn họ

    Phiên dịch: Dave muốn quan sát cách hai người ở chung với nhau

    Dave: Ý của tui là quan sát vận động trên giường của hai người đó, cần phiên dịch đi cùng

    Phiên dịch: Dave muốn hai ngươi đánh ổng một trận

    Khâm Khâm: →_→

    Thuộc truyện: Mất trí nhớ đừng quậy