Mất trí nhớ đừng quậy – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Mất trí nhớ đừng quậy

    Chương 51: Trẻ con

    Dave tỉ mỉ nghiên cứu ca bệnh của Chung Nghi Bân, đồng thời còn chạy đến bệnh viện tiến hành thảo luận sâu với bác sĩ trưởng của Chung Nghi Bân. Y phát hiện, Chung Nghi Bân bị mất trí nhớ, chủ yếu vẫn là bệnh lý tính, mà không phải là do tâm lý, do một gậy của tên côn đồ đó đã xóa sạch ký ức của anh, không có khả năng tìm lại được.

    Sở Khâm câm nín nhìn Dave: “Cho nên, lãng phí nhiều tiền của Chung gia như vậy, kết luận của anh là không có cách chữa trị sao?”

    “Không không không.” Dave xua tay, “Thông thường mà nói, loại tình huống này sẽ xóa sạch toàn bộ ký ức, nhưng Chung tiên sinh vẫn còn nhớ cậu, đây là ca bệnh cực kỳ đặc thù, y học gọi nó là…”

    Dave quăng cả đống thuật ngữ y học tiếng Anh chuyên nghiệp ra, Sở Khâm nghe mà không hiểu, quay đầu nhìn tiểu phiên dịch. Phiên dịch cũng nhăn mặt, vốn cậu cũng không phải học phiên dịch chuyên bên y học, phiên dịch đối thoại bình thường thì cũng tạm, nhưng đối với mấy loại thuật ngữ chuyên nghiệp như này, đến cả người Mỹ chính gốc chưa chắc đã có thể nghe hiểu nổi, huống chi là sinh viên gà mờ như cậu.

    Thế là, Dave tự đắm chìm trong nghiên cứu học thuật thao thao bất tuyệt, Sở Khâm yên lặng cầm lấy nĩa bắt đầu ăn. Hôm nay mời Dave đi ăn tiệc đứng, Dave không ăn, bọn họ cũng không thể lãng phí được.

    Từ đầu tới cuối Chung Nghi Bân cũng không tính để ý tới Dave, ân cần lấy đồ ăn cho Sở Khâm. Đưa món Sở Khâm thích tới trước mặt cậu, lặng lẽ đem mấy thứ cậu không thích qua bên Dave.

    “Được rồi, Dave, tôi không muốn nghe thành quả nghiên cứu của anh, tôi chỉ muốn biết, làm sao mới có thể khôi phục ký ức của anh ấy, sẽ tổn hại gì đến anh ấy hay không.” Sở Khâm cầm lấy khăn ăn lau miệng một cái, chậm rãi uống một ngụm nước, không thể nhịn được nữa phải cắt ngang lời Dave đang nói.
    “Ấy, thân ái, tôi vừa mới nói một tràng, bộ cậu không nghe thấy sao?” Dave nhìn Sở Khâm mà không thể tin nổi, ban nãy y giải thích cả nửa ngày, chính là đang nói biện pháp khôi phục đó. Nếu Chung Nghi Bân nhớ được Sở Khâm, như vậy khẳng định trong ký ức của anh ta vẫn còn một góc lưu trữ văn kiện, chỉ cần lấy phần văn kiện này ra, liền có thể khôi phục ký ức lại được.

    “Lấy ra thế nào?” Sở Khâm nhíu mày, nghe nói có rất nhiều nhà tâm lý học chữa bệnh bằng cách thôi miên, Sở Khâm cảm thấy thứ này rất nguy hiểm, huống chi hiện tại ý thức của Chung Nghi Bân vô cùng yếu đuối, ký ức không trọn vẹn, khuyết thiếu cảm giác an toàn, làm không tốt sẽ dẫn đến tinh thần thác loạn.

    “Không cần thôi miên, cậu đừng khẩn trương.” Dave nghe được điều cậu lo lắng, vội giải thích, “Là cách tái hiện cảnh tượng vô cùng an toàn.”

    “Hả?” Khóe miệng Sở Khâm giật giật, đây không phải là mô tip trong phim truyền hình sao? Bình thường trong phim có người mất trí nhớ, sẽ kêu người này đến những nơi trong quá khứ, mọi người lặp lại những chuyện đã xảy ra cho người bị mất trí nhớ xem, kích thích người nọ khôi phục ký ức. Chuyện này nghe vào như đùa vậy đó, tuyệt đối không khoa học có được hay không?

    “Nghệ thuật xuất phát từ đời sống, cậu không biết sao?” Dave hưng phấn quơ quơ quả đấm, “Bất quá miêu tả trong phim cũng không chính xác. Nhớ lại quá khứ có một tiền đề, chính là người dẫn dắt người mất trí nhớ, phải là người anh ta vô cùng tin tưởng, đồng thời cho anh ta một ám thị tâm lý vô cùng mạnh mẽ, như vậy trị liệu mới có hiệu lực được.”

    Mà hiện nay người Chung Nghi Bân tin tưởng nhất, ngoài Sở Khâm ra cũng không còn ai khác. Nghe nói người dẫn dắt là mình, Sở Khâm âm thầm thở phào nhẹ nhõm, như vậy sẽ không sợ người khác truyền thụ suy nghĩ gì kỳ quái cho Chung Nghi Bân, hoặc là cố ý lừa gạt anh nữa.

    Dave cho Sở Khâm một đống tài liệu, kêu cậu về nhà đọc. Tài liệu chuyên nghiệp y học khó hiểu, Sở Khâm có đọc cũng không hiểu, chỉ hiểu được đại khái là phải đưa Chung Nghi Bân đến những nơi đã từng đi qua để khơi gợi ký ức, trong quá trình này phải giữ vững độ tín nhiệm của anh.

    “Đọc không hiểu thì thôi, ký ức này cũng không quan trọng.” Chung Nghi Bân rút cái xấp tài liệu dày cộm trong tay Sở Khâm ra, mạnh mẽ kéo cái người đã nửa đêm rồi mà còn chưa chịu đi ngủ lên trên giường.

    “Sao có thể không quan trọng chứ?” Sở Khâm nằm lên lồng ngực của anh, thở dài, “Ký ức này, mặc kệ là tốt hay xấu, đều là cuộc sống trước đây của anh, nếu như không có ký ức, không phải đã đánh mất hai mươi năm rồi sao?”

    “Vậy em cứ coi anh như trẻ con mới sinh ra chưa được bao lâu đi.” Chung Nghi Bân không để ý nói, dù sao anh vẫn còn nhớ rõ người yêu, lại có nhận thức mới về người nhà, mấy chuyện khác đều không quan trọng.

    “Làm gì có đứa nhỏ nào bự như vậy chứ?” Sở Khâm đưa ngón tay ra, chậm rãi trượt từ lồng ngực rắn chắc đến bụng nhỏ căng chặt, lần xuống cặp chân thon dài.

    Chung Nghi Bân khó khăn bắt lấy cái tay đang trượt đến thắt lưng của anh, dẫn cậu sờ xuống bụng dưới: “Em đang nói cái này bự đó hả?”

    Dưới tay là da thịt, cách lớp vải mềm mại, tỏa ra một luồng nhiệt nóng bỏng, bị ép sát vào, có thể cảm nhận được nhịp đập trong đó. Sở Khâm đỏ bừng mặt, ngẩng đầu liếc xéo anh: “Lưu manh…”

    “Anh là trẻ con, không hiểu cái gì là lưu manh đâu á.” Chung Nghi Bân cười hì hì tiến tới, dụi dụi vào ngực cậu, “Bé đói bụng rồi, muốn uống sữa sữa.”

    “Phụt… Đừng quậy mà, ha ha ha…” Sở Khâm bị anh làm nhột, nhịn không được bật cười, điểm trầm trọng trong lòng cũng dần tiêu tan, nếu Chung Nghi Bân không thèm để ý, vậy chuyện khôi phục ký ức cứ cố hết sức là được, có thể khôi phục tự nhiên là tốt, không thể khôi phục cũng không sao.

    Dựa theo lời Dave nói, phải đến nơi hai người bọn họ quen thuộc để ôn lại chuyện xưa. Hôm nay Sở Khâm tan tầm, dự định dẫn Chung Nghi Bân đi chỗ hai người thường đến chơi trước đây, không ngờ lại gặp một người trước cửa trường quay.

    “Sở Khâm, có thể uống với tôi ly trà được không?” Người tới là một nam tử trung niên hơn bốn mươi tuổi, mày rậm mắt to, dáng người cao ngất, mặc dù đã có tuổi nhưng cũng khó che lấp được vẻ đẹp trai. Người này chính là một vị ca sĩ kỳ cựu, rất có địa vị trong giới ca nhạc, nếu ca hát có thể trở thành ngôi sao, vậy người như ông ta sẽ được gọi là nghệ thuật gia.

    “Thầy La.” Sở Khâm cười như không cười nhìn qua, người này tên là La Bùi, ông ta còn có một thân phận khác, đó chính là chồng của tiểu thư Hoa gia, ba của La Nguyên.

    Chương 52: Hồi ức

    La Bùi người này thoạt nhìn rất có phong độ, y như là lão thân sĩ Châu Âu thời Trung cổ, lời nói hành động đều có tiết tấu của riêng mình.

    “Tôi tới tìm cậu, là vì chuyện của La Nguyên.” La Bùi đan tay qua ly trà, chậm chạp không cầm lên uống, cúi đầu nhìn nước trà trong ly, chậm rãi nói, “Nói ra cũng thật xấu hổ, là tôi không biết dạy con, đã tạo thành thương tổn cho cậu, thực xin lỗi.”

    Sở Khâm nhìn La Bùi hình như đã già đi không ít, cũng nói không ra lời trách móc nặng nề gì cả, bởi vì gia trưởng bận rộn không có thời gian dạy bảo, đồng thời lại có tiền xài phung phí, rất nhiều con cái của ngôi sao đều trưởng thành lệch lạc. Nhưng chuyện La Nguyên đã làm, thực sự không có cách nào khiến cậu nói ra lời tha thứ gì cả, Sở Khâm chậm rãi nhấp một ngụm trà: “Chúng ta đều không hy vọng loại chuyện này xảy ra.”

    Khách khí nói lời khách sáo, không khác gì kiểu “Chúng tô vô cùng tiếc nuối” của bộ ngoại giao cả. Ý trong câu này chính là, tôi cũng rất đồng tình với ông, nhưng kế tiếp nên làm như thế nào thì tôi vẫn sẽ làm như thế ấy.

    “Tôi biết, hiện tại cho bảo cậu tha thứ là không thể nào, tôi đến đây chỉ muốn thương lượng với cậu một việc.” Dù sao La Bùi cũng là một ca sĩ kỳ cựu, vẫn cần mặt mũi, “Sắp mở phiên toà xét xử đến nơi rồi, có xét xử công khai hay không, toà án sẽ hỏi ý kiến của cậu, tôi hi vọng đừng công khai vụ xét xử này.”

    Sở Khâm khẽ nhíu mày, xét xử không công khai, cũng có nghĩa là truyền thông không thể đưa tin về quá trình xét xử, chỉ nhận được kết quả thôi. Chuyện này rất quan trọng với La Bùi, dù sao cho đến nay còn chưa lan truyền chuyện này ra ngoài, lặng lẽ xử lý, tốt xấu gì cũng chừa lại cho ông ta chút mặt mũi.

    Kỳ thực, ban đầu Sở Khâm cũng định như vậy, dù sao phương diện này liên lụy đến Chu Tử Mông, đến lúc đó Chu Tử Mông ra toà nói bậy gì đó bị truyền thông nghe được, sẽ rất bất lợi cho sự nghiệp MC của cậu.

    “Con hiểu ý của thầy.” Sở Khâm nhàn nhạt nói, mắt nhìn chằm chằm vào La Bùi đang theo dõi phản ứng của cậu.

    Nghe thấy Sở Khâm nói lời này, La Bùi thở phào nhẹ nhõm một cái rõ ràng, cười cười nói: “Cậu là một đứa trẻ thông minh, không cần tôi nói cũng hiểu rõ, xét xử công khai không có lợi cho bất kỳ ai cả, nhất là cậu, dù sao mấy chuyện kia…”

    Lời này liền khiến cho Sở Khâm không vui, hình như cậu mới là cái đứa nhận không ra người kia thì phải: “Không thể nói như vậy được, phạm tội cũng không phải là con, có gì cần phải trốn trốn tránh tránh chứ?”

    La Bùi bị nghẹn một chút, hít một hơi thật sâu. Làm phần tử phạm tội, hiển nhiên La Nguyên càng sợ bị bại lộ hơn. Nhưng hôm nay phải trấn áp Sở Khâm, không thôi để xét xử công khai, tiền đồ của La Nguyên và tiền đồ của ông đều sẽ bị hủy hoại hết.

    “Đúng vậy, chính cậu không thẹn với lương tâm, nhưng hoàn cảnh hiện tại trong nước cậu cũng biết đó, nếu như hai đứa nhỏ nói ra chuyện gì không thích hợp ở trên tòa, khai cả cậu và Chung tổng ra, sự nghiệp của cậu sẽ gặp phải đả kích rất lớn.” La Bùi nói lời thấm thía, một bộ tư thế ăn chắc Sở Khâm.

    Sở Khâm ghét nhất là người khác uy hiếp cậu, đặc biệt là ở trên ngôn ngữ: “Lời của thầy con sẽ cân nhắc. Bên truyền thông thầy không cần phải lo, nếu như không có người chọc tới trên đầu con, con sẽ không tùy tiện công khai chuyện này, nhưng ở bên thầy, liền phải cẩn thận rồi.”

    Quả thực La Bùi rất nổi tiếng trong giới văn nghệ, dù sao lăn lộn nhiều năm như vậy, bình thường còn đảm nhiệm chức giảng viên trong một học viện âm nhạc nữa, cho nên mọi người đều sẽ gọi ông một tiếng thầy La. Chỗ có người liền có giang hồ, La Bùi lăn lộn nhiều năm như vậy, không có khả năng tất cả mọi người đều có quan hệ tốt với ông ta, người chờ bỏ đá xuống giếng cũng không thiếu.

    Sở Khâm đã phủi sạch quan hệ trước, mình sẽ không đi gây sự, nhưng người khác thì khó mà nói.

    Ra khỏi quán trà, Sở Khâm vẫn còn hơi mất hứng, cậu là người bị hại, đã vậy còn bị uy hiếp, trên đời này nào có loại đạo lý đó.

    “Sao vậy bảo bối?” Chung Nghi Bân chọt chọt gương mặt nổi giận của Sở Khâm, nghiêng đầu nhìn cậu.

    “Ba của La Nguyên tới tìm em.” Sở Khâm ăn ngay nói thật.

    “Sao rồi, cho em tiền kêu em viết đơn hòa giải hả?” Chung Nghi Bân cười nhạt.

    Sở Khâm lắc đầu, bỗng nhiên cậu ngẩn ra. Pháp luật trong nước, nếu như người bị hại nộp đơn hòa giải lên, liền có thể giảm nhẹ hình phạt. Làm ba của La Nguyên, điều đầu tiên La Bùi nghĩ tới không phải là xin cậu tha thứ, mà lại quan tâm đến truyền thông và danh tiếng của mình…

    “Không phải người một nhà, sẽ không vào cùng một cửa, có thể dạy ra loại con trai không biết phân biệt thị phi như vậy, nhân phẩm của ba tên đó có thể tốt đi đâu được chứ!” Chung Nghi Bân kéo cậu lên xe, mấy người này làm thương tổn Sở Khâm, phải trả giá thật lớn, bất kể là thân thể hay tinh thần.
    Hoa Gia Nguyệt biết chồng bà đi tìm Sở Khâm, rất là mong đợi hỏi ông: “Thế nào, nó đòi bao nhiêu tiền mới bằng lòng viết đơn hòa giải?”

    La Bùi sửng sốt, lắc đầu.

    “Chỉ biết ông vô dụng, ngoại trừ hát ra ông còn có thể làm cái gì nữa, nói cũng nói không xong.” Hoa Gia Nguyệt bắt đầu quở trách chồng.

    “Nó phạm tội, nên bị trừng trị, lần trước đụng người đã liên lụy đến mức tôi không diễn xuất được suốt cả năm trời, hiện tại lại làm ra loại chuyện này!” La Bùi tức giận nói, con trai thành ra như vậy, cũng tại vợ ông nuông chiều quá mức, biến nó thành bộ dáng vô pháp vô thiên như hiện tại.

    “Diễn xuất diễn xuất, ông chỉ biết diễn xuất, từ nhỏ đến lớn có từng ở chung với con trai bao giờ chưa? Cũng vì khuyết thiếu tình thương của cha, nó mới làm ra chuyện quá đáng như vậy!” Hoa Gia Nguyệt vỗ bàn bộp bộp, hai vợ chồng chỉ trích lẫn nhâu, đều nói đối phương không chịu dạy dỗ con cho tốt.

    Cuối cùng, La Bùi biểu thị mình sẽ không quản nữa, ông lo không nổi chuyện này, Hoa Gia Nguyệt khóc chạy ra khỏi nhà tìm ba mình hỗ trợ.

    Hiện tại Hoa gia cũng đang sứt đầu mẻ trán, lỗ vốn trong vụ thu mua hạng mục khiến ban giám đốc vô cùng bất mãn với Hoa Gia Tinh. Hoa Gia Tinh đang bận khởi động một hạng mục mới, vội vã kiếm tiền, không có thời gian để ý tới tỷ tỷ luôn đi gây chuyện. Hoa Trung Nguyên cũng có chút oán khí, nếu không phải do thằng cháu ngoại làm ra chuyện tốt, ông cũng sẽ không mất bình tĩnh, đến cả mưu kế của hai thằng quỷ nhỏ đều nhìn không ra được.

    Nhưng dù sao cũng là cháu ngoại của mình, không thể cứ mặc kệ như vậy được, Hoa Trung Nguyên thở dài: “Đi mời một luật sư kim bài tới, sau đó chuẩn bị ít tiền, đi nói chuyện với Sở Khâm. Mặt khác, bên Chu gia con cũng liên lạc một chút, dù sao hai đứa bọn nó cũng cùng bày kế, luật sư hai bên có liên hệ với nhau sẽ đỡ hơn.”

    Hoa Gia Nguyệt hận Chu Tử Mông – cái người đã xúi giục La Nguyên phạm tội – đến thấu xương, nhưng chuyện này lại phải liên thủ với Chu gia, khiến cho bà ta vô cùng khó chịu. Nhưng vẫn phải liên hệ với ba Chu, ôn hòa thương lượng.

    “Hai đứa nhỏ đều không cố ý, chuyện này còn có đường cứu, tôi cũng hỏi qua luật sư rồi, chỉ cần Sở Khâm chịu viết đơn hòa giải liền có thể giảm hình phạt.” Ba Chu lạc quan an ủi Hoa Gia Nguyệt, nói cho bà biết đừng gấp, nên đi ổn định Sở Khâm trước.

    Chu Tử Mông cũng phải ngồi ở chỗ bị cáo chờ xét xử, ba Chu tiêu một số tiền lớn để mời đại luật sư đến biện hộ. Luật sư nhìn bản án, chuyện này hoàn toàn có thể biện hộ theo hướng vô tội, dù sao Chu Tử Mông chỉ nói một câu như vậy, chỉ cần cắn chặt vào chỗ không có tham gia vào, hoàn toàn có thể đổ hết tội danh lên người La Nguyên.

    “Để Hoa gia đi trêu chọc Sở Khâm, chúng ta chỉ cần cứu Mông Mông ra là được.” Cúp điện thoại của Hoa Gia Nguyệt, ba Chu cười lạnh.

    Bên này ào ào vũ bão, nhưng lại không ảnh hưởng đến cuộc sống của cặp chồng chồng. Để “nhớ lại chuyện xưa”, Sở Khâm dẫn Chung Nghi Bân tới trường đại học cậu từng theo học trước đây.

    Trường đại học trọng điểm của cả nước, sân trường vô cùng yên tĩnh, tràn đầy hơi thở nhân văn. Hai người mặc áo thun và quần jean đơn giản, đi dạo chung quanh sân trường đại học, không hề có chút cảm giác không thích hợp nào.

    “Wow, hai nam sinh đẹp trai quá!” Có nữ sinh đi ngang phát hiện hai người đẹp trai, len lén cầm di động lên chụp ảnh.

    “Trước đây em có giờ học, thỉnh thoảng có chương trình đột xuất, anh sẽ lái xe tới đón em, ở ngay chỗ này đây.” Sở Khâm lôi kéo anh bước lên con đường rợp bóng cây, chỉ chỉ vào khúc ngoặc, có thể đậu xe ở chỗ đó.

    Chung Nghi Bân của thời điểm đó vừa mới tiếp nhận Giải trí Thịnh Thế, cực kỳ nhiệt tình, vô cùng coi trọng Sở Khâm có thể kéo cao tỷ số người xem, gặp phải hoạt động quan trọng sẽ đích thân tới đón cậu.

    Xe thể thao màu xanh lam chói lóa như đá quý dừng cạnh con đường rợp bóng cây, mỗi người đi ngang qua đều dùng ánh mắt hâm mộ không gì sánh nổi để nhìn chiếc xe kia.

    “Vừa nhìn liền biết là xe của cao phú soái rồi á, đảm bảo có một anh đẹp trai đang ngồi ở trỏng.” Chiếc xe kia không phải mui trần, mọi người nhìn không rõ tướng mạo của tài xế, chỉ mơ hồ biết đó là một cậu trai trẻ tuổi.

    “Woa, là kim quy tế của nữ sinh nào câu được vậy?” Mọi người bàn tán xì xào, khẳng định người này không phải là sinh viên trong trường, vậy cũng chỉ có thể là bạn trai của ai đó thôi.

    “Chắc là khoa ngoại ngữ rồi, bên kia nhiều mỹ nữ, thường hay có người lái siêu xe tới đón.” Có nữ sinh khinh thường bĩu môi.

    Vang lên một tiếng “cạch” khá nhỏ, cửa xe được mở ra, có một người đi ra từ bên trong, vóc dáng cao to thon dài, trang phục sang trọng tinh tế, quan trọng nhất là, một gương mặt đủ để mê hoặc hàng nghìn hàng vạn thiếu nữ.

    “Trời ạ, mặt của anh ấy nhỏ quá, chỉ dài cỡ lon nước ngọt thôi.” Có nữ sinh nhịn không được thét chói tai.

    Sở Khâm tan học đi ra, bên cạnh đã có không ít nữ sinh vây quanh, ríu ra ríu rít trò chuyện với cô. Từ trước đến nay cậu đối với nữ sinh vẫn luôn tốt tính, khẽ mỉm cười vừa đi vừa nói với mấy cô ấy.

    “Sao phía trước lại có nhiều người như vậy nha!” Bạn học của Sở Khâm tò mò nhìn xung quanh.

    “Wow, phía trước có một đại soái ca, còn chạy một chiếc xe thể tao cực ngầu nữa.” Có nữ sinh nhanh chân chạy tới chạy lui, nói với giọng vô cùng hưng phấn.

    “Hừ, có thể đẹp trai bằng Sở Khâm của tụi mình sao?” Nữ sinh ngưỡng mộ Sở Khâm khinh bỉ bĩu môi.

    “Thật sự có mà.” Nữ sinh kia không nể mặt nói, dù sao người ta mặc quần áo cao cấp, khí chất cũng vô cùng tốt, mà Sở Khâm chỉ là một học sinh nghèo, nam nhân không có khí thế sẽ bị trừ không ít điểm, sau đó cô nói với hoa hậu của khoa đang kéo tay Sở Khâm nói, “Tinh Tinh, có phải là tới đón cậu không hả?”

    Nhất thời nữ sinh được kêu là Tinh Tinh đỏ mặt: “Đừng nói bừa, tớ không biết phú nhị đại nào cả.”

    “Hể, sao tớ lại nghe nói, có một phú nhị đại đang đeo đuổi cậu mà.” Nữ sinh kia chua chua nói, hàm ý là nhắc nhở Sở Khâm, có khả năng cái cô Tinh Tinh này đang bắt cá hai tay.

    Sở Khâm không thèm để ý đến chuyện mấy cô gái châm chọc nhau, cậu chỉ cười cười.

    Tinh Tinh lại lặng lẽ buông cái tay đang kéo lấy Sở Khâm ra, nếu như phú nhị đại kia thực sự chạy xe thể thao tới đón cô, cho cô đầy đủ mặt mũi như vậy, cô đồng ý hẹn hò cũng không sao.

    Đoàn người tới gần, thấy rõ xe thể thao và anh đẹp trai. Chung Nghi Bân đút tay vào túi quần, dựa vào xe thể thao, thản nhiên nhìn sang, ánh mặt trời xuyên qua kẽ lá, chiếu lên gương mặt anh tuấn của anh, hệt như chàng hoàng tử trong câu chuyện cổ tích.

    Hoàng tử có vẻ mặt lạnh nhạt, nhìn thấy đám người kia liền chậm rãi đứng thẳng dậy, mấy cô gái đều nhìn về đám Sở Khâm, hâm mộ nhìn Tinh Tinh đang đi bên cạnh cậu. Dù sao Tinh Tinh cũng là người xinh đẹp nhất trong mấy người này, muốn theo đuổi thì cũng phải theo đuổi cô ta.

    “Tan học rồi hả? Đi thôi.” Chung Nghi Bân khẽ cười, nhấc chân bước tới, lướt qua Tinh Tinh, nắm lấy tay của Sở Khâm. Thời gian rất gấp, phải nhanh đến đài truyền hình mới được.

    Sở Khâm vội ho một tiếng, để mặc anh kéo mình vào ghế phụ lái, thắt dây an toàn, đạp chân ga lao đi một cách tiêu sái, để lại cả đám nữ sinh đánh rơi cằm xuống đất.

    =========================================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Cảnh tượng nên tái hiện khi chữa mất trí nhớ 》

    Nhị Bính: Nhớ lại quá khứ, hẳn là nên tái hiện cảnh tượng thế này mới đúng

    Khâm Khâm: Tái hiện sao cơ

    Nhị Bính: Em diễn học sinh, anh diễn cái người phú nhị đại tới đón em kia

    Khâm Khâm: Sau đó thì sao

    Nhị Bính: Sau đó, anh liền lừa em vào trong xe thể thao, chạy đến một chỗ không người tương tương nhưỡng nhưỡng

    Khâm Khâm: …

    Chương 53: Bại lộ

    Đứng tại nơi đậu xe năm đó, Sở Khâm rất là cảm khái. Bây giờ nhớ lại, đúng là năm xưa Chung Nghi Bân đã vô tình ngầu lòi, biểu diễn mị lực giống đực của bản thân. Bằng không thì chỉ đến đón nhân viên, cần gì phải chạy một chiếc xe thể thao phong tao, còn ăn mặc long trọng như vậy nữa chứ, chỉ thiếu điều cầm thêm một bó hoa nữa thôi.

    “Có phải lúc đó anh đã coi trọng em rồi không?” Sở Khâm tiến tới kề tai Chung Nghi Bân nói nhỏ.

    Chung Nghi Bân vội ho một tiếng: “Anh không nhớ rõ.” Quay đầu nhìn Sở Khâm trắng nõn phấn nộn, năm xưa em ấy chỉ mới có mười mấy tuổi, nhất định sẽ non mềm tới mức có thể véo ra nước, nếu như quay lại tình cảnh lúc đó, chắc là mình sẽ chịu không nổi thiệt mất.

    Nữ sinh vừa mới chụp hình đã share cho chúng bạn ngay lập tức, caption là 【 Trong sân trường xuất hiện hai anh siêu đẹp trai 】. Mấy bạn học của cô đều chạy tới vây xem, bỗng nhiên có người nói một câu: “Hai người này lớn lên giống Khâm ca với Chung tổng lắm á!”

    Vừa nói ra lời này, mọi người yên lặng một chốc, sau đó bắt đầu comment điên cuồng. Cái gì mà giống chứ hả, căn bản là bản gốc đó! Sở Khâm là người nổi tiếng từng tốt nghiệp từ trường đại học này, hình của cậu được treo quanh năm trong lễ đường, cậu sẽ xuất hiện ở trường cũng không khó hiểu.

    “Khâm ca, cho em xin một chữ ký đi!”

    “Á á á á, xin chụp ảnh chung!”

    “Trời ạ, Sở Khâm đó, Chung tổng đó, á á á!”

    Đột nhiên không khí chung quanh sôi động lên, rất nhiều nữ sinh chạy tới bao vây lấy hai người, xin ký tên mãnh liệt.

    Sở Khâm thấy mình bị nhận ra, chỉ biết sắp có chuyện tới nơi, kéo Chung Nghi Bân chạy đi đã không còn kịp nữa, chỉ có thể đứng ngay tại chỗ bảo trì nụ cười. Tốt tính ký tên cho mấy cô ấy, yêu cầu xin chụp ảnh chung cũng phối hợp chụp vài tấm: “Được rồi, mấy bạn học, anh chỉ đến đây tản bộ, không có hoạt động gì cả, bảo mật giùm anh nha, đừng để paparazi đuổi tới.” Nói rồi, cậu chớp mắt với mọi người mấy cái, vẻ mặt đáng yêu dí dỏm kết hợp với giọng nói du dương động lòng người, nhất thời đã mê hoặc vô số thiếu nữ.

    Mấy cô bé bụm mặt, ngốc hồ hồ gật đầu đáp ứng.

    Sở Khâm vẫy tay với mọi người một cái, sau đó túm lấy tay của Chung Nghi Bân, vội xông ra ngoài.

    Mọi người vẫn chưa phản ứng kịp, hai người đã biến mất ngay trước mặt, nhìn theo thì chỉ thấy cảnh Sở Khâm kéo Chung tổng vọt ra ngoài. Cả bọn đều giơ camera lên, vội chụp lấy một màn hiếm thấy này.

    “Nắm tay kìa, nắm tay kìa, á á á á!” Hình như mọi người càng kích động hơn nữa rồi.

    Rất nhanh, đề tài “Chung Khâm nắm tay nhau dạo bước trong sân trường” được phát tán trên weibo, mấy em gái mê trai trong trường học đều up hình mình chụp được lên. Có ảnh hai người bình tĩnh bước đi lúc chưa bị phát hiện, có ảnh tốt tính cười lúc fan vây quanh, có ảnh nhanh chân chạy như bay ra khỏi vòng vây, bất kể là tình huống thế nào, hai người đều cách nhau rất gần. Thậm chí vào lúc bỏ chạy cuối cùng, còn nắm tay nhau nữa kìa!

    Fan CP “Chung Khâm” thành lập một fanclub tên là “Chung Khâm bất hối”, up toàn bộ mấy tấm ảnh có hai người lên, có em gái vô cùng có tài vẽ mấy bức ảnh thành manga, còn tự soạn ra vài short dou, tự chơi tự vui đến quên cả trời đất.

    Người qua đường chụp được thường rất đáng tin, nhiệt độ mờ ám của Chung Nghi Bân và Sở Khâm còn nổi hơn cả “Mộc Kiều” mà bên nhà sản xuất cố ý nâng lên nữa, có thể thấy được sức mạnh của quần chúng nhân dân to lớn tới chừng nào.

    Nhớ lại quá khứ cứ bị cắt ngang như vậy. Sở Khâm không cam lòng bắt đầu mua trang bị, kính mát bự, khẩu trang bự, đã chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng, dự định mấy bữa nữa sẽ đi tiếp.

    Vừa mới trở lại đài truyền hình, biết được Hoa Gia Nguyệt tìm tới cửa, đang ngồi trong phòng khách chờ cậu được một lúc lâu.

    Sở Khâm xoa xoa chân mày, kêu trợ lý đuổi bà ta về. Chuyện này là phạm tội hình sự, hơn nữa tính chất quá mức ác liệt, Sở Khâm cậu không phải thánh phụ, không có khả năng buông tha cho người đã hại mình.

    “Nhưng mà Khâm ca, bà ta nói tùy anh ra giá đó.” Tiểu trợ lý Hầu Xuyên có chút không nỡ, đây chính là tiểu thư Hoa gia, vươn một chân ra cho mình cắt đó nha! Hoa gia có bao nhiêu tiền bọn họ đều biết tới, kêu bà ta đưa ra 100 triệu mua tự do cho con trai, chắc chắn là bà ta cũng sẽ nguyện ý thôi.

    “Cho anh một tỷ anh cũng không ham, nếu như anh chạy trốn chậm một chút, mạng cũng mất luôn rồi, cần một tỷ có ích lợi gì đây?” Sở Khâm cười nhạt.

    Hầu Xuyên chỉ có thể ủ rũ cúi đầu đi đuổi Hoa Gia Nguyệt. Hoa Gia Nguyệt là tiểu thư của một thế gia vọng tộc, chưa từng bị đối xử lạnh nhạt như vậy, đợi trong phòng tiếp khách mấy tiếng đồng hồ, rốt cuộc chỉ nhận được một câu lạnh như băng “Không tiện gặp mặt”, bà liền muốn nổi nóng ngay tại chỗ. Nhưng bận tâm đến con trai còn đang ngồi trong tù, bà cố gắng nuốt xuống.

    “Nếu hôm nay không tiện, vậy ngày mai tôi sẽ trở lại, làm phiền cậu chuyển lời cho Sở Khâm.” Hoa Gia Nguyệt cười, đưa cho Hầu Xuyên một cái đồng hồ nam để tạ lễ.

    Cái đồng hồ này là hàng hiệu, giá trị ít nhất cũng có 7 – 8 vạn. Có rất nhiều người muốn nịnh bợ Sở Khâm, bình thường tặng đồ cho Hầu Xuyên cũng không phải số ít, bất quá đều là một ít thức ăn, đồ dùng, quý nhất cũng chỉ là ví tiền mấy ngàn tệ, đó lại còn là của Sở Khâm cho cậu ta nữa. Loại đồng hồ đeo tay này vẫn là lần đầu tiên được nhận, nhất thời Hầu Xuyên cảm thấy có chút thấp thỏm.
    Sở Khâm quay chương trình xong, xuống sân khấu thấy bộ dạng Hầu Xuyên mặt ủ mày chao, nhịn không được giơ tay lên gõ đầu cậu ta: “Phát ngốc cái gì vậy hả!”

    “Khâm ca, em mới nhận đồ hối lộ.” Hầu Xuyên buồn rười rượi, duỗi tay đưa đồng hồ ra.

    Sở Khâm nhìn cái đồng hồ hàng hiệu, chậm rãi nhíu mày: “Đồ của người khác, em nhận cũng đã nhận rồi, không thể chạm vào bất cứ thứ gì của Hoa gia cả, đưa cho anh, ngày mai bà ta trở lại, anh liền đến gặp bà ta một chút.”

    Hầu Xuyên nghe xong lời này, nhất thời càng xấu hổ hơn, nếu không phải mình nhất thời tham lam, không có trả lại đúng lúc, Khâm ca cũng không cần phải khó xử như vậy.

    Sở Khâm thấy bộ dáng tiểu trợ lý sắp khóc đến nơi, cậu cảm thấy có chút buồn cười, giơ tay lên xoa xoa đầu cậu ta: “Chuyện không liên quan tới em, anh thấy vẫn nên nói rõ ràng với bà ấy, miễn cho bà ấy cứ tìm đến đây hoài cũng không tốt.”

    Hôm sau, Hoa Gia Nguyệt cũng không có tới, bởi vì bà bị chuyện khác ngán chân.

    Vụ án bắt cóc, bởi vì một khi bại lộ sẽ mang đến ảnh hưởng không tốt cho Sở Khâm, nên vẫn luôn không có tiết lộ tin tức cho truyền thông, lại không biết là ai đã tiết lộ với truyền thông, đầu tiên là đột nhiên tin tức “Con ngôi sao bắt cóc người vì tình” bị truyền ra, trong một đêm, tin tức La Nguyên mướn côn đồ bắt cóc người đã bị truyền khắp đại giang nam bắc.

    Hiện tại truyền thông và công chúng sẽ tạo ra ảnh hưởng với tư pháp, có vài vụ án xử nặng hay xử nhẹ sẽ có khác biệt rất lớn. Hai năm trước có một tên con nhà giàu đua xe đụng chết người, thái độ ác liệt, khơi dậy sự phẫn nộ của dân chúng, vốn có thể xử 3 – 4 năm, pháp viện lại cố kỵ đến tâm tình của dân chúng, xử nặng lên vài chục năm.

    Bên này còn chưa kịp đối phó Sở Khâm, bên kia truyền thông đã đưa tin về La Nguyên, cho tới cuối cùng không thể giảm hình phạt mà còn bị xử nặng hơn nữa. Nhất thời Hoa Gia Nguyệt luống cuống, vội đi xin ba mình giúp đỡ, kêu ông đè tin tức của truyền thông xuống. Hoa gia cũng không có nhân mạch bên ngành giải trí, chỉ có thể dùng tiền tìm người, hành động cũng có chút chậm.

    La Bùi lập tức gọi điện thoại cho Sở Khâm, lớn tiếng chất vấn tại sao cậu lại làm như vậy.

    Sở Khâm bị rống cho một trận mà không hiểu ra làm sao, lập tức đen mặt: “Thầy La, tin tức bị tiết lộ cũng không có chỗ nào tốt cho tôi cả, tại sao tôi lại phải làm như vậy chứ? Trên thế giới cũng không chỉ có mình tôi có thù oán với La Nguyên, thầy ở trong giới văn nghệ nhiều năm như vậy, sẽ không đắc tội với ai hết sao?” Nói xong, cậu cúp điện thoại, bĩu môi nhỏ giọng lẩm bẩm, cái nhà này thật quá đáng mà.

    Chung Nghi Bân sờ sờ lưng cậu trấn an: “Anh đã báo cho truyền thông, không được nhắc tới em.”

    Sở Khâm quay đầu, nhéo nhéo cằm của Chung Nghi Bân: “Không nhắc tới em, vậy nói người bị hại thế nào đây, anh họ Sở hả?”

    Không có ký ức, Chung Nghi Bân cũng không quá rõ chuyện này sẽ được tiến hành ra như thế nào, chỉ dặn bên dưới là không được để liên quan đến Sở Khâm, anh nghĩ người bên truyền thông biết nên làm như thế nào.

    Sở Khâm khẽ cười, không nói gì thêm nữa, gọi điện thoại cho mấy người bạn bên truyền thông, lại hẹn ngày gặp mấy đại lão bên truyền thông. Lần này là có người muốn chỉnh La gia, không chắc là nhằm vào ai. Nhân mạch của mỗi người đều có hạn, trên đời không có bức tường nào gió không lọt qua được, nhất định cuối cùng sẽ lan tới người cậu, không bằng làm phòng bị sớm hơn.

    Lúc trước đưa tin chỉ nói đại khái vụ La Nguyên mướn người bắt cóc, dẫn tới dân chúng vô cùng hiếu kỳ, mọi người đều suy đoán nguyên nhân.

    【 Nhất định là bởi vì giành nữ nhân, cái đám con nhà giàu cũng hay đánh nhau bể đầu vì chuyện này không ít đâu 】

    【 La Nguyên mà cũng được gọi là con nhà giàu sao, cùng lắm thì chỉ được coi như là con ngôi sao thôi hà 】

    【 Hể, nói là vụ án xảy ra hồi tháng bảy, lúc đó Sở Khâm bị thương nên đã nghỉ hết một kỳ đó nha! 】

    Rất nhanh, đã có người hoả nhãn kim tinh liên tưởng đến, Sở Khâm nhìn mấy cách nói này, yên lặng lau mồ hôi. Quả nhiên ánh mắt của quần chúng nhân dân đều sáng như tuyết.

    Rất nhanh, các truyền thông lớn đều lục tục đưa tin, nói nguyên nhân đại khái là bởi vì gút mắt chuyện tình yêu, trong đó có nhắc tới cô gái họ Chu và người bị hại. Đại ý là cô gái họ Chu thích người bị hại, mà người bị hại lại không có tình cảm với cô ta, vì yêu sinh hận, liền kể lại chuyện này cho La Nguyên – người ái mộ cô ta, La Nguyên liền nói muốn dạy dỗ người nọ một trận, mướn côn đồ bắt cóc người.

    Đơn giản là yêu mà không được, liền đi hủy người ta, sao trên đời lại có một cô gái độc ác như vậy được chứ. Đương nhiên, đáng hận hơn chính là La Nguyên, loại người không có quan niệm thị phi này, nói bắt cóc liền bắt cóc, nếu như người bị hại chạy trốn chậm một chút, có phải là gã sẽ giết người ta luôn hay không?

    Trên mạng bắt đầu đào mộ những chuyện La Nguyên từng làm, phát hiện hắn vừa mới bị tạm giam hồi năm kia do đụng trúng người, bình thường cũng không có công ăn chuyện mần, dựa vào tiền của Hoa gia sống phóng túng, đánh người, đùa giỡn con gái, hít thuốc phiện, không có chuyện xấu nào mà gã không làm, quả thực chính là ngũ độc câu toàn.

    Mọi người mắng La Nguyên và Chu Tử Mông một lần, còn lật ngược lại mắng cả La Bùi luôn. Nghệ thuật gia thường ngày nhìn ra vẻ đạo mạo, không ngờ lại dạy dỗ con cái như vậy. Tục ngữ nói cha nào con nấy, xem ra La Bùi cũng không phải là thứ gì tốt lành cả.

    La Bùi đang tranh giành vị trí hiệu trưởng của học viện âm nhạc với một ca sĩ khác, tin này vừa được đưa ra, nhà trường lập tức quyết định chọn vị kia, gạt La Bùi qua một bên. Bởi vì áp lực quá lớn, La Bùi đành phải công khai xin lỗi.

    “Dạy con không đúng là lỗi của tôi, đứa nhỏ đã làm sai chuyện, nên bị trừng phạt thích đáng, tôi sẽ không dùng một đồng nào khơi thông quan hệ, cũng sẽ không nói một câu nào vì nó cả, sai lầm chính là sai lầm. Xấu hổ, xấu hổ!” La Bùi đỏ mắt, khom lưng thật sâu trước mặt truyền thông, cỡ chừng ba phút mới đứng dậy.

    Công chúng vốn đang mắng chửi ông ta, cuối cùng đã dừng lại. Người ta cũng đã nói dạy con không đúng cách rồi, bọn họ còn có thể nói gì được đây, lớn tuổi như vậy còn phải trơ mắt nhìn con trai độc nhất vào tù, cũng quá đáng thương rồi đó.

    Sở Khâm xem clip họp báo của La Bùi, cảm thấy có chút bội phục người này. Có thể làm ra phản ứng chính xác nhất vào lúc nguy hiểm như vậy, không hổ là nghệ thuật gia kỳ cựu mà.

    Nhưng mà, Hoa Gia Nguyệt – vợ của La Bùi – lại nói ra lời hoàn toàn trái ngược với ông ta.

    “Mặc kệ có phải trả giá đắt cỡ nào đi chăng nữa, tôi cũng phải cứu con trai của mình ra, chỉ là người trẻ tuổi nhất thời xung động, cũng không tạo thành thương tổn mang tính thực chất gì cả…” Hoa Gia Nguyệt khóc lóc kể lể.

    “Bà có căn cứ gì nói người bị hại không bị thương tổn?” Ký giả bên dưới hỏi vô cùng sắc bén.

    “Đúng nha, sao bà có thể nói thay người bị hại được chứ?” Có ký giả trẻ tuổi nhịn không được oán giận nói.

    Hoa Gia Nguyệt bị buộc đến có chút nóng nảy: “Không phải hiện tại Sở Khâm vẫn còn khỏe mạnh đứng trên sân khấu hay sao?”

    Vừa nói ra lời này, toàn trường ồ lên, không ngờ người bị hại là Sở Khâm! Người bị hại thật sự là Sở Khâm! Chờ đến khi Sở Khâm đi ra khỏi đài truyền hình, nhất thời đã bị ký giả vây quanh.

    “Được rồi, tôi thừa nhận, cái người bị hại xui xẻo kia chính là tôi, bất quá tôi cũng không rõ tiến triển của vụ án đã tới đâu rồi, đợi đến lúc mở phiên toà mới có thêm tin tức.” Hai vệ sĩ của Chung gia đi bên cạnh Sở Khâm giúp cậu ngăn chặn đoàn người.

    “Khâm ca, xin hỏi lúc bọn chúng bắt cóc anh đã làm gì với anh rồi?”

    “Khâm ca, vụ án này sẽ xét xử công khai hả?”

    “Khâm ca, có tiện mở một buổi họp báo không?”

    Mọi người mồm năm miệng mười nghị luận, bởi vì từ trước đến nay quan hệ của Sở Khâm với truyền thông rất tốt, mọi người đối với cậu khá là thân thiện, chỉ có một ngoại lệ…

    “Xin hỏi, Kẻ cắp truyền thuyết chộp được đoạn phim quay lại cảnh cậu bị cưỡng hiếp, chuyện này là thật sao?” Có một micro đưa qua, thiếu chút nữa đã chọt vào mắt của Sở Khâm. Sở Khâm nghiêng đầu, nhìn kỹ logo của đài truyền thông kia, tên là “Nhật báo chuối tiêu”.

    “Cảm ơn mọi người quan tâm, xét xử vụ án phải giao cho pháp viện, có vài thứ đang trong quá trình điều tra, tạm thời cần phải bảo mật, chờ đến khi pháp viện có phán quyết, tôi sẽ thống nhất cho mọi người một câu trả lời thuyết phục.” Sở Khâm khẽ cười, tránh được toàn bộ vấn đề sắc bén, “Có xét xử công khai hay không, toà án cũng có hỏi ý kiến của tôi, tôi nghĩ không cần phải công khai. Dù sao bên trong có liên lụy đến một cô gái, không thể để cho mọi người xem cảnh thẩm vấn trước tòa được, chỉ có thể nói tiếng xin lỗi thôi.”

    Hình tượng này thông qua màn ảnh truyền thẳng đến trước mặt khán giả cả nước, khán giả lại có nhận thức mới với Sở Khâm trầm ổn bình tĩnh, thân sĩ lễ độ. Mà đối với “Nhật báo chuối tiêu” không để ý đến cảm nhận của người bị hại, hỏi mấy vấn đề lung tung đã bị khiển trách một cách mãnh liệt.

    “Không hổ là Khâm ca của iêm, đã bị người khác hại thành như vậy rồi mà còn bận tâm tới cuộc sống sau này của cô gái kia nữa, hiu hiu…” Mấy người trước đây không thích Sở Khâm, trải qua chuyện này liền thay đổi thái độ với cậu, trong một đêm đã hút vô số fan.

    Chung Nghi Bân nhìn Sở Khâm đang ngã chỏng vó uống nước trái cây ở bên cạnh, bĩu môi: “Ngụy quân tử.”

    Sở Khâm dùng chân chọt chọt cái chỗ dễ nhột trên eo Nghi: “Ít nhất em vẫn là một quân tử, hơn nữa, nói vài câu xã giao mà đã bị kêu là ngụy quân tử rồi, vậy cái người mua thuỷ quân chửi Nhật báo chuối tiêu như ông chủ Chung đây thì tính là gì hả?”

    Chung Nghi Bân nắm lấy cái chân kia, kéo người tới trước mặt mình, nhấc cái chân trắng nõn lên trên bả vai, thuận tay kéo cái quần lót tứ giác của Sở Khâm xuống, cười đè lên: “Đương nhiên anh là… Chung gà con bảo hộ cho vợ rồi!”

    ================================================

    Tiểu kịch trường

    Khâm Khâm: Lột quần của người ta mà la bảo hộ cái gì chứ hả

    Nhị Bính: Dùng nguyên dương của anh tưới cho em, hình thành một vòng bảo hộ nha!

    Khâm Khâm: Bộ anh nghĩ rằng mình tu tiên sao

    Nhị Bính: Không sai, anh là thần gà chuyển thế, không tin em cứ nhìn cái độ lớn này xem, chắc ăn không phải phàm vật

    Khâm Khâm: →_→

    Chương 54: Mô tip

    Ngụy quân tử cũng được, tiểu nhân cũng tốt, Sở Khâm là người bị hại, hình tượng ở trước mặt công chúng lại rất tốt, hoàn toàn trái ngược với ngũ độc câu toàn La Nguyên, căn bản là không có ai nói cậu không tốt cả.

    Dư luận liền thiên hướng về Sở Khâm, cho rằng Chu Tử Mông là một em gái mê trai điên cuồng, yêu mà không được. Sau khi Chu Tử Mông nghe thấy tin này đã vô cùng tức giận: “Nói con mê đắm Sở Khâm? Mặt của nó cũng đủ lớn rồi đó!”

    “Con câm miệng đi.” Ba Chu quát lớn, hiện tại dư luận như vậy, chẳng những ông không thể làm sáng tỏ, đã vậy còn phải nói giúp cho Sở Khâm nữa. Dù sao vì yêu sinh hận càng giống như chuyện mà một thiếu nữ ngu ngốc sẽ làm hơn, để lộ chân tướng ra ngoài, sẽ chỉ làm cho ấn tượng của quần chúng và quan toà về Chu Tử Mông kém hơn mà thôi. Dù sao, lợi dụng người ái mộ mình đi thương tổn Sở Khâm, nguyên nhân thật sự là do thích bạn trai của Sở Khâm, như vậy cũng đủ mất mặt đó.

    “Tình huống hiện tại là, nhất định Chu tiểu thư phải nói rõ, mình không biết La Nguyên chuẩn bị đối phó Sở Khâm như thế nào.” Luật sư ba Chu mời tới bình tĩnh giải thích, “Bởi vì có tin nhắn của Chung phu nhân, nhất định bà ấy sẽ xác nhận chuyện này là do Chu tiểu thư chỉ điểm, như vậy chúng ta không thể trốn tránh trách nhiệm đến sạch sẽ được.”

    La Nguyên cũng không phải là người đặc biệt không có đầu óc, cũng có một chút tâm kế, lúc trước quyết định bắt cóc Sở Khâm, cũng tính kéo mẹ Chung vào cùng, đến lúc đó nếu có gặp chuyện không may, Sở Khâm sẽ ngại mặt mũi của bạn trai mình nên không dám để lộ ra ngoài.

    Vốn dĩ kế hoạch của bọn họ là, để Chu Tử Mông đến trước mặt mẹ Chung xúi giục, chọc cho mẹ Chung giận dữ, tự ra tay dạy dỗ Sở Khâm. Lúc này bọn họ sẽ nhúng tay vào, mua mấy người mẹ Chung sai khiến kia, xuống tay hung ác với Sở Khâm. Thế nhưng tuy rằng mẹ Chung không thích Sở Khâm, nhưng bà cũng không có ý ra tay dạy dỗ cậu, bọn họ chỉ có thể lấy lui làm tiến, tự mình ra tay, lừa Mẹ Chung dính vào.

    Luật sư nghe kế hoạch của Chu Tử Mông xong, thở dài, nếu không phải bọn họ vẽ rắn thêm chân như vầy, hoàn toàn có thể kéo Chu Tử Mông thoát ra, nói ả hoàn toàn không biết gì hết.

    Hoa Gia Nguyệt chạy chọt khắp nơi vì con, tự nhiên cũng tìm đến ba Chu thương lượng. Ba Chu bày ra tư thế giả bộ đồng bệnh tương liên, thương lượng với Hoa Gia Nguyệt.

    “Con nó còn nhỏ, không hiểu chuyện, cũng phải cho tụi nhỏ một cơ hội.” Ba Chu nói có chút đồng tình.

    Hoa Gia Nguyệt sắp hận chết Chu Tử Mông, nhưng con trai mình mới là người động thủ, bà vẫn còn phải nhờ Chu Tử Mông nói giùm con trai mình, chỉ có thể cố gắng nhẫn nhịn lửa giận trong lòng, ôn tồn nói lời nhỏ nhẹ với ba Chu.

    Phương án thương lượng bước đầu là, đổ hết tội lên ba nghi phạm kia, nói là hai đứa nhỏ chỉ thuê bọn chúng đánh Sở Khâm một trận, không nghĩ tới bọn họ lại bắt cóc người, còn có ý đồ bất chính nữa.

    “La Nguyên của chúng tôi, căn bản là không hề quen biết Sở Khâm, nếu không phải vì Mông Mông, làm sao có thể làm ra cái loại này chuyện hoang đường này được, nói cho cùng, trách nhiệm chủ yếu thuộc về nhà ông mới phải.” Hoa Gia Nguyệt nói nói, vẫn là nhịn không được oán trách vài câu, thấy sắc mặt của ba Chu khó coi, liền đổi giọng, “Nhưng chuyện cũng đã rồi, nói mấy chuyện này cũng không có tác dụng gì, quan trọng là… cứu mấy đứa ra khỏi nhà lao thôi.”

    Ba Chu ừ một tiếng, không nói gì thêm nữa, chờ đến khi Hoa Gia Nguyệt đi rồi, ông ta bật cười một tiếng. Con trai mình không đầu óc, còn đi trách ai đây.

    Lần mở phiên toà đầu tiên, mẹ Chung làm nhân chứng phải ra tòa, người một nhà Chung gia liền đến hiện trường quan sát. Ba Chu nhìn thấy người của Chung gia, có hơi ngượng ngùng, không dám đối diện với bọn họ.

    Vốn còn mộng đẹp định gả con gái vào Chung gia, bây giờ triệt để ngâm nước nóng luôn rồi. Không chỉ có Chung gia, nếu như hôm nay bị quan tòa xử án, phải vào tù ngồi mấy năm, vậy thì bất luận nhà già có nào trong thủ đô này cũng sẽ không muốn con gái của ông nữa.

    Sở Khâm thân là người bị hại nhất định sẽ phải ra tòa, Chung Nghi Bân ngồi ở bên cạnh cậu, nắm lấy bàn tay lạnh như băng của Sở Khâm: “Qua hôm nay, bọn chúng sẽ vào tù ngồi, đừng sợ.”

    “Em không sợ.” Sở Khâm quay đầu trừng anh, nhưng cũng không rút tay ra. Thật ra cậu vẫn cơn hơi sợ, chỉ trong phút chốc bóng ma bắt cóc trong lòng khó có thể khắc phục được, cũng may Chung Nghi Bân vẫn luôn ở bên cạnh cậu, nếu như Chung Nghi Bân mất trí nhớ không nhớ rõ cậu, không chừng hiện tại cậu đã điên luôn rồi.

    Mẹ Chung nhìn hai đứa ngồi cách mình khá xa, liền giận không có chỗ phát tiết, trước công chúng còn nắm tay, thực đúng là không biết liêm sỉ mà, một lát để bị phóng viên thấy được thì biết làm sao bây giờ?

    “Hôm nay không có phóng viên đến đâu.” Đại ca Chung gia biết mẹ anh đang lo lắng chuyện gì, hảo tâm nhắc nhở một câu.

    “Không có phóng viên cũng không được, hai nam nhân lôi lôi kéo kéo…” Mẹ Chung vẫn phẫn nộ như trước.
    “Được rồi, đừng ồn ào.” Ba Chung mở miệng ngăn mẹ Chung ồn ào lại, nhân viên công vụ đã vào chỗ, toà án sắp bắt đầu thẩm vấn, phải giữ yên lặng.

    La Nguyên và Chu Tử Mông đều đeo còng tay, bị cảnh sát toà án dẫn vào, đưa vào ngồi sau vành móng ngựa có song sắt. Ba tội phạm bắt cóc cũng bị đưa đến hiện trường, bởi vì là tội phạm bạo lực, tay chân đều bị đeo xiềng xích nặng nề.

    Đầu hói nhìn thoáng qua La Nguyên và Chu Tử Mông đang ngồi ngay chỗ bị cáo, nhìn chằm chằm vào hai người với cặp mắt oán độc hung hăng. Hai cái tên chủ mưu đứng sau màn này, nói là ứng phân nửa tiền đặt cọc, sau khi thành công rồi sẽ trả phân nửa còn lại. Kết quả bọn chúng bị bắt, cho đến bây giờ còn chưa trả một nửa tiền đặt cọc kia. Sau này bọn chúng phải ngồi tù mấy chục năm, già trẻ trong nhà còn phải ăn, chỉ dựa vào phân nửa tiền đặt cọc khẳng định sẽ không sống nổi.

    Hoa Gia Nguyệt nhìn mà lo lắng suông, cầm khăn tay lau nước mắt liên tục, đợt trước bà ta cố gắng hối lộ 3 phạm nhân này, kêu bọn chúng nhận hết tội lỗi. Nhưng dù có làm thế nào cũng không gặp được bọn chúng, đến cả người thân của bọn họ cũng không thể đi vào được. Trong lòng biết là có người nhúng tay, cố ý canh phòng nghiêm ngặt, nhưng rồi lại không có biện pháp nào cả.

    Toà án bắt đầu thẩm vấn, công tố viên trần thuật tội của mấy người, kể lại cặn kẽ nguyên nhân hậu quả Sở Khâm bị bắt cóc ra.

    La Nguyên không muốn nhận tội, lúc trần thuật chỉ nói mình mướn ba người này dạy dỗ Sở Khâm, về phần dạy dạy dỗ thế nào gã cũng không biết.

    Công tố viên thấy cặp mắt láo liên khi nói dối của gã liền nổi nóng, yêu cầu toà án lấy mấy cái vật chứng ra, một cái máy quay đời mới, dầu bôi trơn, bao cao su, mấy thứ này đều là công cụ bọn cướp đã chuẩn bị sẵn để đi đối phó với Sở Khâm. Nếu như không có chỉ điểm chính xác, làm sao bọn bắt cóc có thể nghĩ ra cách “dạy dỗ” cụ thể như vậy được.

    Luật sư Hoa Gia Nguyệt mời đến biện hộ cho con trai mình đứng lên: “Theo như lời của công tố viên, thân chủ của tôi đã giao cho bọn bắt cóc xâm phạm người bị hại, bên tôi không chấp nhận…” Luật sư kiên trì cho rằng, mấy chứng cớ này không đủ để kết luận rằng La Nguyên sai khiến đám người kia làm, nhất định là do bọn bắt cóc tự chủ trương.

    Mẹ Chung nghe mà hết hồn, mấy ngày nay bởi vì bị gọi đến đồn cảnh sát nhiều lần, nên bà hiểu rất rõ vụ án này, nhưng bà chỉ biết là La Nguyên và Chu Tử Mông bày ra vụ bắt cóc Sở Khâm, muốn dạy dỗ nó, còn thương tổn tới cả Chung Nghi Bân, nhưng bà chưa từng nghe qua vụ bọn bắt cóc định ngược đãi, cưỡng hiếp Sở Khâm.

    Đám đầu hói nghe luật sư của La Nguyên đổ toàn bộ tội danh lên đầu bọn chúng, cảm thấy rất là bất mãn, mở miệng biện giải: “Đây đều là chuyện gã dặn dò chúng tôi, nói là nếu quay được sẽ trả thù lao gấp 10, đến bây giờ cũng chỉ trả tôi phân nửa tiền đặt cọc thôi.”

    Để được nhận khoan hồng, ba tên bắt cóc đã kể rõ mọi chuyện từ La Nguyên chỉ huy bọn chung thế nào, đến cả trả thù lao ra sao.

    Lúc hỏi Chu Tử Mông, Chu Tử Mông đã né tránh ánh mắt mong chờ của La Nguyên, trầm mặc một lát rồi nói: “Lúc đó tôi chỉ oán giận với La Nguyên vài ba câu, gã liền nói muốn dạy dỗ Sở Khâm, kêu tôi tìm lúc Chung Nghi Bân không có ở bên cạnh rồi báo cho gã biết. Không phải lúc nào tôi cũng biết rõ hành tung của Chung Nghi Bân, liền hỏi mẹ của Chung Nghi Bân. La Nguyên nói với tôi, kêu bác gái gởi tin vào điện thoại của người mà gã đã tìm, chờ đến khi xảy ra chuyện, có thể bởi vì có mẹ của Chung Nghi Bân dính vào nên sẽ không giải quyết được gì.”

    Vài ba câu đã đẩy trách nhiệm của bản thân đi sạch sẽ. Luật sư của Chu gia cũng đúng lúc đứng ra nói, nói căn bản là Chu Tử Mông không biết tình huống, chỉ cung cấp một chút phương tiện, căn bản không tính là phạm tội, nên được làm nhân chứng như mẹ Chung mới phải.

    La Nguyên nhìn về phía Chu Tử Mông một cách không thể tin được. Hoa Gia Nguyệt nhịn không được quát to: “Chu Tử Mông, cô con mẹ nó nói cho đúng lương tâm vào, mấy ngày trước cô đã nói với tôi thế nào hả!”

    Sở Khâm nhìn bọn họ chó cắn chó, cảm thấy vô cùng buồn cười.

    Mẹ Chung càng nghe chân mày nhíu lại càng chặt, chờ đến khi mời bà lên làm chứng, không khỏi nhìn thoáng qua Chu Tử Mông thật sâu: “Chu Tử Mông nói với tôi, cô ta và mấy người bạn muốn tìm Sở Khâm nói chuyện, kêu tôi gởi tình huống Nghi Bân về đến nhà vào điện thoại của vệ sĩ nhà cô ta, cũng chính là cái số 182 kia.”

    Có mẹ Chung làm chứng, trong nháy mắt hình tượng “vô tội” của Chu Tử Mông đổ nát. Một người trưởng thành hơn hai mươi tuổi, cho dù có vô tri tới cỡ nào cũng biết là La Nguyên muốn gây bất lợi cho Sở Khâm, tội danh đồng lõa có trốn thế nào cũng không thoát, biện giải đều là vô ích.

    Cuối cùng, ba tên côn đồ bởi vì tội bắt cóc đã bị kết án 12 năm. La Nguyên làm chủ mưu, cũng phải xử nặng, nhưng xét thấy gã không có trực tiếp tham gia vào hành động bạo lực, lại có thái độ nhận lỗi tốt đẹp, xử 8 năm. Mà Chu Tử Mông làm đồng lõa, tình tiết hơi nhẹ, xử 3 năm.

    Vốn tưởng rằng con trai chỉ bị tội mướn côn đồ bắt cóc người, kết quả luật sư lại nói cho bà biết, không có cái tội danh “mướn côn đồ” này, La Nguyên phạm tội bắt cóc. Hơn nữa bởi vì Chu Tử Mông đổ tội lên đầu gã, mới xử tới 8 năm. Hoa Gia Nguyệt xỉu ngay tại chỗ, chờ đến khi bà tỉnh lại liền nhào về phía ba Chu, dùng điện thoại hung hăng đập vào đầu ba Chu như một bà điên.

    Chu gia và Hoa gia, từ nay về sau kết thù.

    Vụ án đã trần ai lạc định, phải mất mấy ngày mẹ Chung mới bình tĩnh lại được. Rốt cục bà cũng ý thức được mình đã làm sai một chuyện lớn, cảm thấy hơi có lỗi với Chung Nghi Bân. Nghĩ rồi lại nghĩ, cuối cùng bà hẹn Sở Khâm đi ra gặp mặt.

    Lúc Sở Khâm nhận được điện thoại của mẹ Chung có hơi mê man, không biết vị tôn đại phật này nghĩ gì mà lại muốn đi gặp cậu. Điểm hẹn nằm ngay quán trà gần đài truyền hình, cậu lại không tiện từ chối, chỉ có thể vội vã thay một bộ quần áo, soi gương thử một chút, thấy không có gì không thích hợp, lúc này mới vội đến quán trà.

    Mẹ Chung đã ngồi ở đó, ưu nhã uống trà, nhìn thấy Sở Khâm tới, hất hất cằm ý bảo cậu ngồi.

    “Nghe nói Dave đã tìm được cách giúp Nghi Bân khôi phục ký ức, tiến triển thế nào rồi?” Nhắc tới chuyện này, mẹ Chung cũng có chút khó chịu, nói là cần phải do người Chung Nghi Bân tin tưởng nhất dẫn dắt, người thằng nhóc đó tin tưởng nhất không phải mẹ ruột mà lại là cái con hồ ly tinh đực này, thực sự sốt ruột mà!

    “Tạm thời vẫn chưa thấy hiệu quả gì cả, con đang định tối nay sẽ dẫn anh ấy đến nơi từng hẹn hò trước đây xem thử.” Sở Khâm vừa cười vừa nói, thanh âm ôn hòa lễ độ, khiến cho người khác không có cách nào bắt bẻ được.

    Nghe đến cái chữ “hẹn hò” này, mẹ Chung nhíu nhíu mày, đặt ly trà xuống: “Cậu là đang thị uy đấy à?”

    Sở Khâm sửng sốt một chút: “Sao người lại nghĩ như vậy?”

    “Hừ!” Mẹ Chung hừ lạnh một tiếng, lấy một xấp chi phiếu trống ra, ký xoẹt xoẹt vào một trăm vạn, xé cho Sở Khâm, “Số tiền này cho cậu, chờ sau khi Nghi Bân khôi phục ký ức, liền rời khỏi nó.”

    Sở Khâm nhìn tờ chi phiếu bị đưa tới trước mặt, dở khóc dở cười: “Bác gái, một trăm vạn này, con đi làm một tháng là có thể kiếm được rồi.” Cậu không chỉ có có tiền lương, còn có thu nhập từ chương trình phụ, diễn xuất thương nghiệp, cùng với quảng cáo nữa, chỉ mới có vài năm mà cậu đã xài gần mấy ngàn vạn lên người Chung Nghi Bân rồi đó.

    “Cậu đây là nâng giá đó hả?” Mẹ Chung cau mày, không phải hiện tại nên khóc nói lời kịch kinh điển kiểu “Tiền không được mua tình yêu” hay sao? Thằng nhóc này, không chịu làm theo mô tip gì hết nha!

    ============================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Toàn bộ đều là mô tip 》

    Mẹ Chung: Cho cậu một trăm vạn, rời khỏi con của tôi

    Khâm Khâm: Một trăm vạn không mua được tình yêu của con đâu

    Mẹ Chung: Cậu muốn như thế nào

    Khâm Khâm: Trả con một ngàn vạn con đã chi cho ảnh lại đây, với cả tiền công ăn chung ngủ chung mấy năm nay nữa

    Mẹ Chung: …

    Mẹ Chung: Không rời khỏi nó, liền cắt tiền tiêu vặt của con

    Nhị Bính: A, ai mà thèm chứ

    Mẹ Chung: Được lắm, mẹ liền nhìn con rời khỏi nhà rồi sẽ sống thế nào

    Nhị Bính: Con có 300 triệu cổ phần bên Ngu Đường, ngoài ra còn để dành mấy ngàn vạn tiền riêng nữa đó

    Mẹ Chung: …

    Chương 55: Trung nhị

    Sở Khâm đẩy chi phiếu một trăm vạn trở lại, “Bác gái, dù bác có tăng lên gấp mười, con cũng không cần đâu ạ.” Ma ma Chung gia đây là coi phim coi tới lậm luôn rồi hả? Nào có chuyện đưa chi phiếu cho đối tượng của con trai thiệt như vậy chứ.

    “Hừ, đưa cậu thì cứ cầm lấy đi, không muốn thì trả cho con tôi, cứ tiêu tiền này cho con trai tôi là được.” Mẹ Chung mạnh miệng mềm lòng nói, bà xách cái túi hàng hiệu lên, xoay người rời đi.

    Sở Khâm chớp mắt mấy cái, có chút sững sờ, không phải tiền để bán đứt tình yêu hở? Sao thoáng cái lại biến thành tiền tiêu vặt của Chung Nghi Bân rồi… Nhìn theo bóng dáng ngẩng đầu ưỡn ngực bước ra khỏi quán trà, Sở Khâm nhịn không được cúi đầu nở nụ cười, đột nhiên cậu cảm thấy ma ma Chung gia có hơi đáng yêu.

    Tối lúc về nhà, Chung Nghi Bân tắm rửa xong đi ra, Sở Khâm liền dán chi phiếu dán lên cái trán còn ươn ướt của anh, hô một tiếng: “Đứng yên!”

    Chung Nghi Bân lập tức bất động, thổi thổi tờ giấy đang chắn tầm mắt: “Bảo bối, nhanh tháo ra giúp anh, còn chưa có lau tóc đâu nè.”

    “Ha ha ha ha…” Không nghĩ tới Chung Nghi Bân sẽ phối hợp như vậy, Sở Khâm nhìn bộ dáng cứng ngắc tay chân của anh, cười ngã xuống giường.

    Chung Nghi Bân giơ tay gỡ tờ chi phiếu trên trán xuống, nhào lên giường, cọ cái đầu đầy nước vào ngực Sở Khâm. Sở Khâm la oai oái tránh né, cười đến không có khí lực, vừa lúc bị đầu lớn ướt nhẹp cọ loạn. Áo ngủ bằng tơ khô mát mềm mại bị ướt một mảng lớn.

    “Bùa định thân gì vậy hả?” Thấy đầu lớn trước ngực càng cọ càng hăng, thậm chí còn nhe cả hàm răng trắng bóc ra, Sở Khâm vội đẩy anh ra một chút, không cho anh thực hiện mưu kế.

    Chung Nghi Bân giơ tay lên, dán chi phiếu trong tay lên trán Sở Khâm: “Hiện tại đến phiên em không thể động đậy, nào, để cho anh cắn một cái.”

    “Ha ha ha, đừng quậy mà, một lát sẽ rách mất.” Sở Khâm gỡ tấm chi phiếu đã nhăn nheo kia xuống, đung đưa trước mặt Chung Nghi Bân.

    Lúc này Chung Nghi Bân mới chú ý tới, không ngờ tấm “bùa định thân” này lại là tờ chi phiếu một trăm vạn: “Cái này từ đâu tới?” Ngồi dậy, coi kỹ tấm chi phiếu, người ký tên là “Lý Thục Nhàn”, anh nghi ngờ nhìn sang phía Sở Khâm. Thục Nhàn, vừa nghe liền biết là tên của nữ nhân, hơn nữa lại còn là một bà lão, hiện tại mấy người trẻ tuổi có rất ít người có tên này.

    “Có người làm khó dễ em hả?” Trong nháy mắt Chung Nghi Bân đã bổ não ra tình tiết có phú bà muốn bao nuôi Sở Khâm, hiện tại chuyện phú bà bao nuôi tiểu thịt tươi cũng không có gì ngạc nhiên, mấy ngày hôm trước còn có phú bà sai người truyền lời cho Sở Khâm, hỏi em ấy có nguyện ý tiếp nhận vụ này không.

    “Đây là của mẹ anh cho đó.” Sở Khâm trợn mắt, người này thật đúng là đến cả mẹ mình tên gì cũng không nhớ nữa.

    “… À.” Chung Nghi Bân sửng sốt một chút, lúng túng lên tiếng.

    Sở Khâm mím môi nhịn cười, kể chuyện mình gặp mẹ Chung hồi hôm nay cho Chung Nghi Bân nghe. Chung Nghi Bân nghe mà khóe miệng giật giật, quả nhiên mẹ còn không đáng tin cậy hơn cả anh nữa đó, đây đều là cái gì với cái gì vậy nha!

    “Bà ấy cho tiền tiêu vặt, anh cứ cầm lấy đi.” Chung Nghi Bân suy nghĩ một chút, đưa chi phiếu cho Sở Khâm, dù sao sau đó mẹ Chung cũng không nói đây là phí chia tay, bảo rằng cứ xài cho anh là được. Người lớn tặng cho không dám không nhận, cho thì cứ cầm dùng thôi. Vừa vặn anh đang coi trọng một thanh đao tốt, sợ Sở Khâm nói anh xài tiền bậy bạ nên không dám mua, có món tiền bất ngờ này thì có thể đi mua được rồi.

    Quả nhiên, ngày hôm sau, Chung Nghi Bân đón Sở Khâm tan tầm xong liền trực tiếp chạy đến khu anime bên trung tâm thương mại, chỉ vào một thanh trường kiếm cực kỳ tinh xảo nói muốn mua nó.

    Kiếm kia được làm phỏng theo thánh kiếm hoàng kim trong Saint Seiya, tuy rằng không phải làm bằng vàng nguyên chất, nhưng cũng được tráng một lớp vàng ở ngoài, chạm khắc tinh tế, thoạt nhìn không giống như đồ trong anime, mà càng giống với một tác phẩm nghệ thuật hơn.

    “5 vạn!” Sở Khâm nhìn bảng giá trong tủ kiếng, khóe miệng giật giật, đạo cụ trong anime mà lại bán mắc vậy đó hả.

    “Ừ, anh đã sớm muốn mua rồi, hiện tại mẹ cho tiền tiêu vặt, liền dùng cái đó đi.” Chung Nghi Bân mở to đôi mắt long lanh nhìn Sở Khâm.

    Sáng hôm nay, bọn họ vừa mới rút tiền trong ngân hàng ra, gởi vào thẻ của Chung Nghi Bân.

    “Tại sao nhất định phải dùng tiền của mẹ chứ.” Sở Khâm đỡ trán, người này, muốn mua thì cứ mua đi, mình cũng không có lấy hết toàn bộ tiền của ảnh, sao lại bày ra bộ dáng mình rất keo không cho ảnh mua vậy chứ hả.

    “Tiền của chúng ta không thể phung phí.” Chung Nghi Bân nói với vẻ mặt nghiêm túc, kêu nhân viên của cửa hàng lấy thanh kiếm xuống, tự đi tiền trả.
    “Tiên sinh, trong tiệm của chúng tôi vẫn còn mấy vũ khí khác của Saint Seiya hoàng kim, ngài có muốn xem thử không ạ?” Thanh kiếm này đã nằm trong tủ gần cả năm nay, chưa từng có ai mua, thật vất vả mới gặp được một vị khách bự, mắt của nhân viên đã bốc lên chút ánh sáng xanh luôn rồi.

    “Hả? Còn gì nữa sao?” Chung Nghi Bân hăng hái bừng bừng đi theo nhân viên coi thánh y hoàng kim, quyền trượng của Athena, mấy đứa nhỏ đến xem đạo cụ trong anime hâm mộ nhìn mấy thứ Chung Nghi Bân cầm trong tay, có đứa nhịn không được năn nỉ mẹ mua cho mình.

    “Mấy ca ca này đã tự kiếm tiền được rồi, họ dùng tiền mình tự kiếm để mua mấy thứ đồ chơi đó, con phải học cho giỏi tương lai mới có thể kiếm nhiều tiền tự mua đồ mình thích, dùng tiền của mẹ mua đồ đắt tiền như vậy không thấy xấu hổ sao hả?” Mẹ của đứa trẻ lập tức mở miệng răn dạy.

    Sở Khâm yên lặng che mặt, cậu muốn nói, vị ca ca kia cũng đang xài tiền của mẹ mua đồ chơi đấy ạ.

    Lúc đi ra khỏi trung tâm thương mại, Sở Khâm mang theo vẻ mặt sống không thể yêu tay trái cầm một cây thánh kiếm, tay phải cầm một thanh quyền trượng. Chung Nghi Bân thì lại ôm một cái thùng lớn, bên trong là thánh y hoàng kim trong truyền thuyết, cao hứng đến mức miệng nhếch tới mang tai.

    “Khâm ca, Nghi Bân ca!” Một thanh âm giòn tan truyền đến từ phía sau, Sở Khâm quay đầu lại nhìn qua, thấy người kêu mình là Vũ Thiên Thiên, cậu liền lộ ra một nụ cười.

    “Thiên Thiên.” Hai tay Sở Khâm đang cầm đồ, chỉ có thể gật đầu chào hỏi.

    Bên cạnh Vũ Thiên Thiên có hai cô gái đi theo, thoạt nhìn chắc là bạn thân của cô, nhìn thấy Sở Khâm cả hai đều có chút kích động: “Thật sự là Sở Khâm hả?”

    “Đừng kêu, để cho người khác nghe thấy liền không xong.” Vũ Thiên Thiên vội cảnh cáo bạn thân, nhất thời hai cô gái không kêu, chỉ dùng ánh mắt sáng rực nhìn Sở Khâm.

    Chung Nghi Bân ló đầu ra khỏi cái thùng bự, nhìn Vũ Thiên Thiên một cái.

    “Nghi Bân ca, sao lại tự bưng như vậy, không kêu nhân viên chuyển lên xe giùm cho.” Vũ Thiên Thiên nhìn anh ló nửa cái đầu từ phía sau thùng ra liền nhịn không được muốn cười.

    Sở Khâm cười cười: “Chỉ đi mấy bước thôi, không nặng lắm.” Sự thật là do Chung Nghi Bân vô cùng bảo bối thánh y của anh, không chịu để cho nhân viên chạm vào, muốn tự mình bưng lấy.

    Vũ Thiên Thiên cười cười, muốn nói lại thôi. Sau khi Chu Tử Mông bị kết án, anh của cô liền yên tĩnh, rốt cục cũng ý thức được không nên đi khuyên giải nữa. Đều đã phạm tội, có cái gì để khuyên nữa chứ, đồng thời Vũ Vạn cũng cảm thấy không còn mặt mũi gặp Chung Nghi Bân nữa. Bọn họ là đám bạn chơi với nhau từ nhỏ tới lớn, nhưng lại không hề liên lạc với nhau cả tháng trời, mắt thấy nhóm nhỏ này sắp bị giải tán, trong lòng vẫn có chút khổ sở.

    Cuối cùng cô cũng không nói thêm gì cả, Vũ Thiên Thiên bị bạn thân dùng sức nhéo lưng, lúc này mới vội ho một tiếng nói: “Khâm ca, nghe nói Kẹo que định mời Mộ Thần và Kiều Tô, có thể xin giùm em 3 vé được không dạ, tụi em muốn đi coi.”

    Kẹo que là một trong những show do Sở Khâm làm MC, kỳ thực tên đầy đủ là “Kẹo que xưa và nay”, chính là chương trình nghiên cứu về văn hóa xưa nay. Tỷ số người xem hơi khiêm nhường hơn Món thập cẩm, bất quá cũng rất được hoan nghênh. Lần này 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》 đang làm mưa làm gió trong đài, tỷ số người xem tăng lên vùn vụt, Trương trưởng đài rất là vui vẻ, nói phải tăng cường độ tuyên truyền, nên kêu Mộ Thần và Kiều Tô lên chương trình này.

    Mỗi lần ghi hình, Sở Khâm có quyền lấy vài vé, đó cũng không phải việc gì khó cả, vậy nên cậu liền gật đầu đáp ứng.

    Ba cô gái hoan hô một tiếng, nói lời cảm ơn với Sở Khâm, sau đó thật sự nhịn không được, muốn chụp chung với Sở Khâm một tấm. Chung Nghi Bân đặt cái thùng bự xuống, chen đến bên cạnh Sở Khâm.

    Bấy giờ hai cô gái mới thấy rõ mặt của Chung Nghi Bân, nhất thời kinh hô một tiếng: “Chung tổng… Hai người…” Hình như đã phát hiện được bí mật to bự gì đó, hai cô gái hưng phấn tới mức đỏ bừng mặt.

    Vũ Thiên Thiên đã sớm nhìn quen, lúc này mới ý thức tới, bị người khác thấy hai người này cùng đi dạo phố là một chuyện bất ngờ tới cỡ nào, nhất thời cô có chút khẩn trương. Quan hệ của Sở Khâm và Chung Nghi Bân, cho tới bây giờ cô vẫn chưa đề cập với mấy cô bạn thân, cho nên hiện tại bộ dáng của hai người này vẫn đang là kiểu hưng phấn vì đã “Phát hiện cơ tình”.

    “Chúng ta có thể chụp chung một tấm được không ạ?” Một cô gái vui vẻ hỏi.

    Sở Khâm cười cười, cậu dám đi dạo phố quang minh chính đại với Chung Nghi Bân, tự nhiên cũng không sợ bị người khác chụp ảnh, thế là liền vui vẻ đáp ứng. Chung Nghi Bân rất tích cực đứng ở bên cạnh cậu, thân sĩ khoác hờ lên vai của một cô gái, Sở Khâm thì khoác vai người còn lại, mọi người cùng chụp chung một tấm.

    “Em, em, em có thể đăng lên mạng được không?” Một cô gái đã nhịn không được muốn đăng weibo, nhưng bị một cô gái khác cản lại, ý bảo cô nên hỏi ý kiến của người trong cuộc trước.

    “Để anh xem thử.” Sở Khâm cười tiến tới, nhìn tấm ảnh trong điện thoại, cô gái thông minh dùng app chỉnh ảnh chỉnh cho đẹp hơn một chút, thoạt nhìn cũng không tệ lắm, “Có thể đăng.”

    Hôm nay, một cái weibo【 Trên đường bắt gặp Chung Khâm cùng đi dạo phố 】được share điên cuồng, trong hình hai thanh niên đẹp trai khoác vai hai cô gái, cười đến xán lạn. Mặt của hai cô gái bị bôi mờ, mặt của Sở Khâm và Chung Nghi Bân lại vô cùng rõ ràng.

    【 Ối chời ôi, không ngờ đã ân ái đến trình độ cùng đi dạo phố luôn rồi hả? Bụm mặt bự 】

    【 Có phải đang cố tạo scandal không vậy hả, y như Mộc Kiều vậy, làm gì có chuyện trùng hợp thế này chứ 】

    【 Thím ở trên, thím coi thử danh hiệu của chủ thớt đi rồi hẵng nói tiếp 】

    Comment cuối cùng này đưa tới sự chú ý của mọi người, mọi người đều chạy đi vây xem, phát hiện chủ thớt được xác thực là “Thành viên hội đồng quản trị Lục Dã Địa Sản”, trước đây từng đăng ảnh bản thân, rất nhanh đã được người đào lên, đây là tiểu thư của Lục Dã Địa Sản, một em gái trắng giàu đẹp thứ thiệt. Cái người nói người ta là dân marketing online, nhất thời cứ như bị vả vào mặt.

    Bởi vì chương trình lần trước mà tổ hợp “Chung Khâm” đột nhiên hot lên, lần này lại lên tới đỉnh điểm. Trò giải trí này, cũng không phải toàn bộ cư dân mạng đều thích thú, rất nhanh đã có âm thanh không hòa hài xuất hiện.

    【 Dính scandal với ông chủ, nếu như đây là một ngôi sao nữ, sớm đã bị mắng chết luôn rồi đó! 】

    【 Quy tắc ngầm để thăng tiến, có gì tốt mà khoe khoang chứ 】

    Ban đầu fan hâm mộ không định để ý tới, nhưng thấy bọn họ càng mắng càng khó nghe, nhịn không được phải nhảy ra phản bác.

    【 Mới không phải quy tắc ngầm đâu! Khâm Khâm của bọn tôi manh đến thế mà! 】

    【 Ha ha, nam thì không coi là quy tắc ngầm sao? Cái bọn theo phái dương v*t này, phân biệt đối xử không cần phải quá rõ ràng 】

    “Mấy người này, không giống như là cư dân mạng, ngược lại càng giống thủy quân hơn á.” Sở Khâm được người đại diện nhắc nhở, mới biết được trên mạng đã cãi nhau túi bụi.

    “A, quản người nọ là thuỷ quân hay lửa quân, đều thu thập toàn bộ.” Chung Nghi Bân cười nhạt.

    “Hả? Anh định thu thập thế nào?” Sở Khâm nhíu mày nhìn anh.

    Chung Nghi Bân trầm mặc trong chốc lát, đột nhiên rút thánh kiếm hoàng kim ra, nói với vẻ mặt nghiêm túc: “Chờ tiếp nhận lửa giận của chiến thần đi, phàm nhân ngu xuẩn.”

    Sở Khâm: “…”

    ==========================================

    Tiểu kịch trường

    Khâm Khâm: Lửa giận của chiến thần là cái gì

    Nhị Bính: Cái này còn phải coi là nhắm vào người nào

    Khâm Khâm: Với thuỷ quân

    Nhị Bính: Tìm ra nguồn gốc, chặt đứt lương thực

    Khâm Khâm: Với ma ma

    Nhị Bính: Vét sạch hầu bao, xài hết chi phiếu

    Khâm Khâm: Với em thì sao nha?

    Nhị Bính: Cởi quần của em, chiếm lấy thân thể, trực đảo Hoàng Long, một đêm bảy lần

    Khâm Khâm: …

    Chương 56: Dạo chơi công viên

    Lửa giận của chiến thận không dễ tiếp nhận như vậy đâu. Rất nhanh đã có một nhóm cư dân mạng đứng ra phản bác.

    【 Khâm Khâm của bọn tôi dựa vào bản lĩnh để tạo ra thành tựu, năm xưa là Thịnh Thế mời Sở Khâm đến có được không vậy hả? 】 Những việc MC Sở Khâm từng trải qua vốn cũng không phải bí mật gì cả, chỉ là không có ai gom góp lại cho có hệ thống thôi. Có người gom góp lại những gì cậu đã trải qua trong 7 – 8 năm nay rồi biên tập lại thành một clip để đăng lên.

    Cậu nhóc hăng hái tranh tài trong đài quốc gia, đánh bật đối thủ để đạt được giải quán quân toàn quốc, nhưng lại không có xuất thân chính quy, toàn bộ chuyện này chỉ có thể kết luận là do có thiên phú. Sau đó, là mới vừa vào Thịnh Thế, khai sáng một chương trình mỹ thực. Năm đó có rất nhiều người tiếc hận thay cậu, dù sao cậu cũng có cơ hội ở lại đài quốc gia, sẽ tốt hơn nhiều so với chuyện lãng phí thời gian ở đài tư nhân, nhưng mà Sở Khâm lại không ở lại, dùng sức của một mình mình chống đỡ cả show truyền hình thực tế của Thịnh Thế TV.

    Một đường cùng Thịnh Thế lên đài truyền hình, trở thành show truyền hình thực tế đệ nhất, Sở Khâm hoàn toàn xứng đáng trở thành cột trụ của đài. Phàm là tiệc tối có quy mô lớn của Thịnh Thế TV, đương nhiên sẽ để cho cậu đến dẫn chương trình, những cuộc họp giải trí long trọng của mấy đài truyền hình khác cũng sẽ mời cậu đến trấn giữ.

    Trần Kỷ Minh ghi hình xong, cầm di động lên đọc báo mạng, liền thấy tình huống bị lật ngược, nhất thời liền xụ mặt xuống. Bên Thịnh Thế đều đứng ra nói chuyện thay Sở Khâm, vậy mà còn dám nói không phải dựa vào ông chủ sao? Gọi cho người phụ trách của nhóm thủy quân, hỏi thử không biết mấy tên này làm ăn kiểu gì nữa.

    “Đối phương mời thuỷ quân nhiều hơn bọn tôi gấp 3 lần, khẳng định là có làm ầm ĩ cũng không thắng, nếu muốn thắng cần phải đưa thêm 10 vạn nữa.” Đối phương trả lời lạnh như băng, dù sao bọn họ nhận bao nhiêu thì làm bấy nhiêu thôi.

    Trần Kỷ Minh giận đến ngứa răng, hắn vừa mới vào làm, phụ cấp cho chương trình căn bản là không có cách nào so sánh được với trụ cột như Sở Khâm, mười vạn tệ là thu nhập trong vòng mấy tháng của hắn. Nhưng đã đến mức độ này, không đưa thêm tiền, số tiền lúc trước liền trôi theo sông, chỉ có thể cắn răng chuyển cho đối phương thêm 10 vạn tệ nữa.

    【 Hiu hiu, bên kia bắt đầu mướn thuỷ quân rồi kìa, có phải tại vì chột dạ không hả? 】

    【 Có tuyên truyền thế nào cũng chỉ là che giấu thôi 】

    Thuỷ quân lại hoạt động sôi nổi, nhảy loạn bôi xấu Sở Khâm khắp nơi. Nhưng chỉ cần bọn đó vừa xuất hiện, một thuỷ quân càng dũng mãnh hơn sẽ đến áp chế.

    【 Khâm ca giỏi lắm, nhân tài ưu tú như vậy mới không cần quy tắc ngầm gì đâu! 】

    【 Cái đám thủy quân này, là của con chó điên nào ghen tỵ đến mức phát khùng vậy hả? 】

    【 Dù có ghen tỵ tới cỡ nào cũng không hơn được Khâm ca của bọn tôi đâu, Khâm ca của tụi iêm giỏi nhất. 】

    【 Tự chơi tự vui, manh một CP thôi mà, có trở ngại gì tới ai không hả! 】

    Sở Khâm nhìn ngôn luận trên mạng, khen cậu tận chức tận trách như thế, thoạt nhìn một chút cũng không giống thuỷ quân, khiến cậu cảm thấy có hơi ngượng ngùng rồi đó nha. Nhóm người kia không chỉ khen cậu điên cuồng, đã vậy còn chế tác các loại clip, sticker, quả thực cứ như là tư thế của công ty đang nâng đỡ người mới, khắp các đầu đề đều là tin tức về cậu.

    “… Mấy người này không phải thuỷ quân, là fan của em đó.” Chung Nghi Bân thầm cười, thuỷ quân cũng không trí năng được như vậy đâu.

    “Không ngờ em có sức kêu gọi tới vậy luôn á.” Sở Khâm sờ sờ cằm.

    “Như vầy rất không tồi, trở về em có thể nói đến chuyện đòi tiền thêm phụ cấp.” Chung Nghi Bân cười hì hì nói, lôi kéo cậu đến công viên giải trí.

    Trên mạng mắng chửi túi bụi, đối với MC lăn lộn trên TV mà nói chỉ là một vấn đề nhỏ, sau khi giải quyết vụ án bắt cóc, tảng đá lớn trong lòng Sở Khâm liền biến mất, căn bản là loại chuyện này sẽ không khiến cho cậu cảm thấy tức giận. Cậu vẫn dựa theo kế hoạch ban đầu đi hẹn hò với Chung Nghi Bân, nhớ lại quá khứ.

    Trước đây Sở Khâm sống tại một thành phố nhỏ, bên kia không có công viên giải trí cỡ lớn, lúc lên đại học đặc biệt muốn đến công viên giải trí chơi. Nhưng mấy cậu sinh viên đại học đều rất sĩ diện, bọn họ biểu thị cũng không có bạn gái, cả đám chó độc thân đến công viên giải trí chơi đùa ngốc hề hề, quá mất mặt. Nhưng ngược lại ngẫu nhiên lại bị Chung Nghi Bân nghe thấy, có một ngày anh cầm hai tờ vé vào cửa của công viên giải trí Đại Ngư chạy đến tìm cậu.

    “Của một người bạn cho, cậu cầm lấy đi chơi với bạn gái đi.” Chung Nghi Bân lúc còn trẻ tuổi vẫn chưa biết cách che giấu tâm tình của mình, nhìn chằm chằm vào Sở Khâm, lộ ra một chút khẩn trương. Anh rất sợ phải nghe thấy câu trả lời khẳng định từ trong miệng Sở Khâm, Sở Khâm có bạn gái, mình… mình không thể đi chơi cùng được rồi.

    Sở Khâm chớp mắt mấy cái, nhìn trong đôi mắt lấp lánh của tổng tài đại nhân đang viết chữ “Rất muốn chơi rất muốn chơi”, cậu mím môi khẽ cười: “Tôi không có bạn gái.”

    “Vậy à.” Chung Nghi Bân thở phào nhẹ nhõm, giả vờ rụt rè nói, “Vậy một mình cậu chơi sẽ hơi chán đó nha.”
    “Vậy cũng đành chịu thôi chứ biết làm sao giờ.” Sở Khâm vừa nói vừa nhìn biểu tình xoắn xuýt trên mặt Chung Nghi Bân, trộm cười rồi ho nhẹ một tiếng, “Tuần này Chung tổng có thời gian rảnh không?”

    Mắt Chung Nghi Bân sáng rực lên, nghiêm túc xem lịch trình một chút: “Thứ sáu tuần này có thời gian rảnh.”

    Thế là, vào một ngày thứ sáu trời trong, Sở Khâm trốn học chạy ra khỏi trường, Chung Nghi Bân dời cuộc họp xuống, hai người hẹn gặp nhau tại suối phun hình cá trong công viên giải trí Đại Ngư.

    “Cho anh nè.” Sở Khâm đưa cây kẹo bông gòn mình vừa mới mua cho Chung Nghi Bân, hai cậu trai vừa ăn kẹo bông vừa đứng xếp hàng đợi tàu lượn siêu tốc.

    Nhớ tới mấy chuyện này, Sở Khâm đi mua một cây kẹo bông gòn.

    “Sao lại không mua 2 cây?” Chung Nghi Bân nhìn cây kẹo bông lẻ loi, không phải năm xưa mỗi người ăn một cây sao?

    “Anh lại ăn không hết.” Sở Khâm đưa cây kẹo lên trước mặt anh, nhìn anh há mồm cắn một miếng, chính cậu cũng tiến tới cắn chung. Một thứ ngọt như vậy, sao năm đó lại không cảm thấy ngán nhỉ?

    “Chắc là mùi vị của mối tình đầu có hơi chua, ăn kẹo vào trung hòa cũng không cảm thấy ngọt.” Chung Nghi Bân nghiêm trang nói.

    “Chỉ có anh là biết thôi.” Sở Khâm tức giận trừng anh, đưa cây kẹo cho anh ăn một mình.

    “Hmm, chúng ta chơi cái kia đi!” Chung Nghi Bân ăn vài miếng thì thấy tàu lượn siêu tốc màu đỏ thật cao, nhất thời hưng phấn, đòi chơi trò đó.

    Quả nhiên, dù có mất trí nhớ thì vẫn không quên thứ mình ưa thích. Sở Khâm mím môi cười, để mặc Chung Nghi Bân kéo cậu đi xếp hàng. Cái tàu lượn siêu tốc “Ngọn lửa bay nhanh” này là tàu lượn cao nhất, nhanh nhất trong công viên giải trí, năm xưa lần đầu tiên hai người bọn họ tới đây, Chung Nghi Bân cũng đã chạy về phía này trước tiên.

    Két két két, khóa an toàn tự động hạ xuống, cố định người ở bên trong, Sở Khâm hít sâu một hơi, còn chưa bắt đầu mà cậu đã có chút khẩn trương, quay đầu lại nhìn Chung Nghi Bân đang mang theo vẻ mặt hưng phấn, lo lắng không thôi: “Đã thắt dây an toàn chưa? Đừng lộn xộn, một lát lúc rơi xuống nhớ tựa đầu vào chỗ dựa. Thả lỏng chân, nắm cái giá đỡ này nè…”

    Chung Nghi Bân nghe lời gật đầu, kiểm tra dây an toàn của hai người, vươn tay nắm lấy tay của Sở Khâm: “Không sao, anh sẽ bảo vệ em.”

    Sở Khâm sửng sốt một chút, năm xưa, Chung tổng nhìn thấy cậu khẩn trương cũng đã nói như vậy. Không sao, tôi sẽ bảo vệ cậu. Sau đó, chờ đến khi tàu lượn siêu tốc khởi động…

    “A ——” Chung Nghi Bân còn thét lớn hơn cả cậu.

    Tàu lượn siêu tốc màu đỏ lao đi như một tia chớp, lượn lên lượn xuống trên đường ray nhấp nhô. Chạy lên một đường dốc, sau đó, trong nháy mắt lao xuống dốc gần 90 độ, sau đó lại tiếp tục chạy qua một loạt vòng tròn, không ngừng xoay vòng.

    “A a a a a!” Chung Nghi Bân hưng phấn kêu to, đột nhiên cảnh vật trước mắt thay đổi, chồng lên cảnh tượng 5 năm trước, cảm giác quen thuộc đánh thẳng vào đầu, trong nháy mắt khiến anh có hơi choáng váng.

    Tàu lượn siêu tốc dừng lại, Sở Khâm quay đầu nhìn Chung Nghi Bân còn đang ngẩn người, sờ sờ gương mặt có hơi lạnh lẽo của anh: “Làm sao vậy, không thoải mái hả?”

    Chung Nghi Bân chậm rãi quay đầu, nhìn cậu: “Không có, ban nãy cảm thấy có hơi quen mắt.”

    Sở Khâm có chút vui vẻ: “Anh nhớ ra gì rồi sao?”

    “Một vài đoạn ngắn.” Chung Nghi Bân cởi dây an toàn ra, đi xuống tàu lượn siêu tốc, đứng ở trên đài cao, dùng một loại ánh mắt tang thương nhìn chung quanh công viên giải trí, chậm rãi giơ tay lên, chỉ vào một ngọn núi nhân tạo nói, “Chúng ta đi chơi cái kia đi!”

    “…” Sở Khâm vốn đang trông chờ anh sẽ nói ra thứ gì đó, sau khi phát hiện người này chỉ đang tìm kiếm mục tiêu để chơi tiếp theo, cậu vô lực buông thõng vai.

    Bởi vì không nhớ rõ, mọi thứ ở đây đều vô cùng mới mẻ với Chung Nghi Bân, anh lôi kéo Sở Khâm chơi thử toàn bộ các trò ở đây. Lúc Sở Khâm thực sự mệt mỏi tới mức không nhúc nhích nổi, anh cõng cậu chạy đến khu ăn uống nằm ngay trung tâm công viên giải trí, gọi một phần cá nướng Vu Sơn.

    Đại đa số công viên giải trí vô cùng lơ là với phương diện ăn uống, có thể tìm được một thứ tương tự như hộp cơm đã rất cám ơn trời đất rồi. Nhưng từ trước đến nay phục vụ của công viên giải trí Đại Ngư lấy “Đẳng cấp” làm gốc, mỗi ngày chỉ giới hạn số lượng vé, sẽ không xuất hiện hiện tượng tranh giành, ăn uống ở bên trong đều do Đại Ngư quản lý.

    Hoảng hốt nhớ lại, món Sở Khâm thích ăn nhất trong công viên giải trí, chính là cá nướng của tiệm này.

    “Anh chọn mùi vị đúng chứ hả?” Chung Nghi Bân đẩy Sở Khâm đang dựa xuống bàn, hai mắt lấp lánh hệt như một chú chó bự đang chờ chủ nhân khích lệ.

    Lúc ngồi tàu lượn siêu tốc, bởi vì bị vây trong trạng thái khẩn trương cao độ nên sẽ vô cùng tiêu hao thể lực, Sở Khâm mệt mỏi không hề muốn nhúc nhích, sau khi được Chung Nghi Bân thả xuống liền dựa xuống bàn không muốn động đậy. Nghe thấy lời Chung Nghi Bân nói, lười biếng quay đầu nhìn anh, chậm rãi vươn tay, sờ sờ đầu chó của Chung gà con: “Hoàn toàn chính xác.”

    “Hê hê.” Đối với việc có thể nhớ lại những chuyện trong quá khứ, Chung Nghi Bân cũng rất cao hứng, nhiều thêm một phần ký ức là nhiều thêm một phần cảm giác an toàn.

    “Lớn như vậy còn đến công viên giải trí chơi à.” Một thanh âm trầm thấp uy nghiêm truyền đến từ bên cạnh, Sở Khâm quay đầu, liền thấy Ngu Đường mặt không thay đổi đang ngồi trên cái bàn cạnh bọn họ, bên cạnh còn có một cậu bé cỡ 5 – 6 tuổi phấn điêu ngọc mài vô cùng đáng yêu.

    “Hể, cậu cũng ở đây à, đúng lúc đúng lúc, bữa cơm này cứ tính cho cậu đi.” Chung Nghi Bân thấy Ngu Đường, lập tức chuẩn bị chiếm tiện nghi. Công viên giải trí Đại Ngư là sản nghiệp dưới tay tập đoàn Đại Ngư, bao gồm cả cái tiệm cá nướng này.

    Tống Tiêu đi ra khỏi toilet, thấy đám Sở Khâm, cười tiến tới chào hỏi: “Hai người cũng đến đây hả.”

    “Đứa bé kia là…” Sở Khâm hỏi rồi nhìn về phía Tống Tiêu, cậu bé này lớn lên có 5 phần giống với Ngu Đường, lẽ nào Ngu Đường đã có con rồi sao? Trong nháy mắt cậu đã bổ não ra mấy vở kịch ân oán của nhà giàu…

    “Đó là đệ đệ của Ngu Đường, tên Ngu Lân.” Tống Tiêu híp mắt, vẫy tay kêu Ngu Lân đến chào hỏi. Người nhà của Ngu Đường vừa mới chuyển đến thủ đô, thừa dịp Ngu Lân còn chưa đi học, dẫn nhóc đến công viên giải trí chơi một lần. Cái loại lí do như “dỗ con nít” này rất dễ xài, tuy rằng vẻ mặt của bạn nhỏ Ngu Lân là sống không thể yêu cũng không muốn chơi ba cái này.

    “Hai người tới đây làm gì?” Ngu Đường nhíu mày hỏi.

    “Bọn tôi tới tìm kiếm hồi ức.” Chung Nghi Bân lý lẽ hào hùng nói.

    “Phụt ——” Bạn nhỏ Ngu Lân vừa mới uống nước có ga, trong nháy mắt đã phun ra hết.

    ==============================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Vạch trần bí mật của quá trình yêu đương 》

    Tiểu điểu: Cảm giác của mối tình đầu là như thế nào nha?

    Khâm Khâm: Chua chua ngọt ngọt, mỗi ngày đều thấp thỏm

    Nhị Bính: Ủy ủy khuất khuất, muốn ăn lại không thể ăn

    Tiểu điểu: Cảm giác yêu đương là như thế nào nha?

    Khâm Khâm: Mỗi ngày đều bắn ra bong bóng hường phấn

    Nhị Bính: Mỗi ngày đều mua bao hường phấn

    Tiểu điểu: Cảm giác chồng chồng già là như thế nào nha?

    Khâm Khâm: Thói quen mỗi ngày nhìn thấy anh ấy, không thấy liền khó chịu

    Nhị Bính: Thói quen mỗi ngày ngủ em ấy, ngủ không được liền khó chịu

    Chương 57: Thăng tiến

    Ngu Đường nghe nói như vậy, cũng bị Chung Nghi Bân làm cho buồn nôn chịu không nổi, liếc mắt nhìn anh đầy khinh bỉ. Hai người này đã sắp 30 rồi mà còn buồn nôn như thế nữa. Giơ tay lên gắp cho Tống Tiêu một đũa cá: “Ăn xong chúng ta đi chơi ngựa gỗ xoay tròn.”

    Tống Tiêu sặc một cái, ngựa gỗ xoay tròn là trò hai người chơi lần đầu tiên lúc đến công viên giải trí hồi cấp 3, người này…

    Chung Nghi Bân cũng không hiểu bọn họ đang nói cái gì sâu xa, không thèm để ý tới ánh mắt của Ngu Đường đang nhìn qua, anh gắp cho Sở Khâm một miếng cá nướng vàng rụm: “Anh nhớ em thích ăn đồ được nướng giòn hơn một chút.”

    Thịt cá màu vàng nhiễu xuống vài giọt sốt và dầu ớt, sáng bóng đặc biệt mê người. Sở Khâm nhận lấy cho vào miệng, vị tươi ngon cay cay đọng lại trên đầu lưỡi, vô cùng mỹ vị. Vốn dĩ cậu đã hơi đói bụng, ăn một miếng xong nhất thời liền cực kỳ thèm ăn, gắp một miếng thịt lớn ăn kèm với cơm trắng, ăn một ngụm lớn, ăn vài miếng mới đột nhiên sửng sốt, người này lại nhớ tới cái gì nữa rồi hả? Ngẩng đầu nhìn Chung Nghi Bân, dùng ánh mắt hỏi anh.

    “Chút xíu.” Chung Nghi Bân chớp chớp mắt với cậu, giục cậu ăn nhanh lên một chút, “Một lát chúng ta đi chơi thuyền gỗ phiêu lưu để tiêu cơm một chút, sau đó sẽ đi chơi “Thần tích”, chơi nhiều vài lần.” Đang ăn mà còn không quên lên kế hoạch chiều nay sẽ chơi cái gì nữa.

    Thần tích là một tàu lượn siêu tốc cỡ lớn, bất quá cái tàu lượn siêu tốc này lại không giống mấy cái khác, cái này không phải ngồi lên mà là dùng khóa an toàn cố định người lại, treo lơ lửng trên không trung. Sau đó bắt đầu kéo lên cao, tạo thành ảo giác con người đang bay trên không trung.

    Sở Khâm ngồi trên thuyền gỗ chuyển động chầm chậm phơi nắng, thiếu chút nữa đã ngủ mất, lúc bị Chung Nghi Bân kéo đến xếp hàng chờ tàu lượn siêu tốc, cậu vẫn còn có chút mơ hồ, vùi mặt vào lưng của Chung Nghi Bân, tiếp tục ngủ khò khò.

    Chung Nghi Bân đang hăng hái bừng bừng xếp hàng, cảm giác trên lưng trầm xuống, vội quay đầu lại nhìn Sở Khâm, thấy chỉ là do cậu mệt nhọc, anh liền vươn tay kéo người qua, ôm vào lòng, để cậu ngủ được an ổn hơn một chút.

    Bởi vì hàng được chia riêng ra, lại xếp khá là dài, người ở đằng xa sẽ không chú ý tới người khác đang làm cái gì, cũng có rất ít người phát hiện hành động mờ ám của hai cậu nhóc này, nhưng ngược lại đã chọc cho mấy cô gái đứng sau lưng hai người kích động không ngớt.

    “Chời ôi chời ôi…” Mấy cô gái nhỏ giọng hoan hô, lấy di động ra len lén chụp ảnh.

    Chung Nghi Bân không thèm để ý, nhưng cũng sẽ không để cho mấy cô chụp ngay mặt của Sở Khâm. Anh giơ tay lên che lấy mặt của cậu, để Sở Khâm vùi vào ngực mình, mặt không thay đổi lấy di động ra lướt lướt.

    Đại chiến trên mạng vẫn còn tiếp tục, đám thuỷ quân bôi xấu vẫn cố gắng tìm ra chứng cứ hữu lực đánh trả, nhưng từ trước đến nay Sở Khâm vẫn giữ mình trong sạch, không có bất kỳ sở thích bất lương nào cả, quan hệ với truyền thông lại tốt, dù cho có suy nghĩ nát óc cũng không nghĩ ra cái gì để bôi xấu ngoại trừ vết nhơ mờ ám với Chung Nghi Bân. Thế là chúng bắt đầu bới móc Chung Nghi Bân.

    Chung Nghi Bân đi học sớm, mới 20 tuổi liền học xong khoa chính quy của nước ngoài rồi quay về nước, tiếp nhận Giải trí Thịnh Thế và Thịnh Thế TV. Lúc đó Giải trí Thịnh Thế làm ăn cũng không tệ lắm, nhưng Thịnh Thế TV lại có chút ảm đạm. Vào lúc TV trả tiền vừa mới thông dụng lại mở một đài tư nhân, không phải mỗi tỉnh đều có thể phát sóng, các đài truyền hình lớn cố kéo dài hơi tàn.

    Cho tới khi Chung Nghi Bân ký hợp đồng với Sở Khâm, Thịnh Thế TV mới được coi như là chân chính đi vào tầm mắt của công chúng, được hung hăng chú ý một phen. Khi đó danh tiếng của Sở Khâm đang lên, vậy mà lại bước chân vào một đài tư nhân, mọi người cảm thấy rất tò mò rốt cuộc đó là một nơi như thế nào, mấy người không bắt được đài này cũng đều chạy lên mạng tìm kiếm.

    Bản thân Chung Nghi Bân cũng là một nhân vật thuộc loại hình thiên tài, mọi người càng đào càng kinh ngạc, lúc người này ở Mỹ từng nhận được giải vô địch thế giới trong cuộc thi thương nghiệp dành cho thanh thiếu niên, được huy chương đồng trong cuộc thi gofl chuyên nghiệp bên Mỹ, hơn nữa còn là một cao thủ cưỡi ngựa. Đào sâu thêm chút nữa, thời cấp 3 được giải nhì của Áo trong cuộc thi cưỡi ngựa toàn quốc của thiếu niên… Lý lịch thời cấp 1 cấp 2 không có giải thưởng nào, nhưng mấy thứ này đủ để nói rõ, người ta cũng không phải một cậu ấm ăn chơi đàn đúm.

    Tuy rằng cũng bị chụp ảnh ra vào club giải trí sa hoa với cô gái trẻ tuổi, nhưng rất nhanh đã được chứng thực đó cũng là thiên kim nhà giàu. Mặc dù thực sự có dây dưa với mấy cô gái khác, nhưng cũng không thể chứng minh được cái gì, dù sao trong quần thể con nhà giàu này, căn bản cũng không được tính là vết nhơ.

    Chung Nghi Bân đọc báo mạng, phì cười một tiếng, nhất định mấy thứ này là thành quả của bộ quan hệ xã hội Thịnh Thế, bằng không sao có thể chỉ đào ra chỗ tốt của anh, mà lại không hề moi ra được một điểm xấu nào chứ hả. Với cả tại truyền thông không dám đắc tội với anh, dù sao anh cũng là ông chủ của một công ty giải trí, không phải nghệ sĩ, không thể để mặc bọn họ nói bậy được.

    Thấy lửa đã cháy không sai biệt lắm, Chung Nghi Bân giơ tay lên ôm lấy Sở Khâm vào lòng, hai tay cầm điện thoại, đăng một cái weibo.

    Chung Nghi Bân V: Năm xưa ba từng kêu tôi chứng minh mình có năng lực tiếp nhận Thịnh Thế TV, nếu như không phải Sở Khâm nguyện ý tới giúp tôi, ba cũng sẽ không giao Thịnh Thế TV và Giải trí Thịnh Thế cho tôi đâu. Kỳ thực, phải là tôi dựa vào Sở Khâm để thăng tiến mới đúng…

    Hình đính kèm, là ảnh chụp hai người bọn họ đứng dưới tòa nhà Thịnh Thế TV. Năm ấy Sở Khâm chỉ có 19 tuổi, ngây ngô non nớt, mặc một bộ đồ học sinh, cười tươi để lộ ra hai lúm đồng tiền. Chung Nghi Bân 21 tuổi, trong tay cầm hợp đồng vừa mới ký xong, cười đến vẻ mặt xán lạn.
    Ảnh chụp là do bộ quan hệ xã hội kiếm ra được vào hồi hôm qua, cách màn hình, Chung Nghi Bân chậm rãi vuốt ve gương mặt trên đó, mình hăng hái của năm xưa, vừa được tiếp nhận công ty, nhất định là vừa hưng phấn vừa khẩn trương. Xuyên qua ảnh chụp, anh có thể cảm nhận được chí khí và nhiệt huyết thời thanh xuân.

    Vừa đăng weibo này lên, nhất thời cư dân mạng liền điên cuồng.

    【 Ối chời ôi, Chung tổng nói mình dựa vào để Sở Khâm thăng tiến kìa! 】

    【 Nếu ông chủ của tui có thể làm cho tui tới mức độ này, mỗi ngày tui đều sẽ quỳ xuống lau giàu cho ổng luôn á á á! 】

    【 Tại sao, tại sao mị lại cảm thấy tình yêu bay đầy trời như vầy, *mặt doge* 】 không nghĩ tới phản ứng của mọi người lại thú vị như vậy, Chung Nghi Bân một bên ôm Sở Khâm nhích về phía trước y như gấu bự ôm gấu con, một bên lướt weibo, còn chưa lướt đủ, đã tới lượt bọn họ lên chơi rồi.

    Chung Nghi Bân lập tức để điện thoại xuống, vỗ vỗ người trong lòng: “Tới lượt chúng ta rồi.” Kỳ thực Sở Khâm cũng không ngủ, chỉ dựa vào anh lười biếng một chút, nghe vậy cậu liền đứng thẳng người, ngẩng đầu lên. Bỗng nhiên nhớ tới mấy cô gái ở phía sau, Chung Nghi Bân vội giơ tay lên, xoay người qua chỗ khác, không để cho người phía sau thấy ngay mặt Sở Khâm.

    “Ai nha, không thấy được chính diện, nhưng đảm bảo là một anh đẹp trai đó nhe.” Cô gái phía sau tiếc nuối giậm chân một cái, bỏ điện thoại vào túi giao cho nhân viên kiểm soát, nhấc chân bước lên dốc.

    “Tuần tự đứng trong khu màu xanh, đi từng bước từng bước một.” Nhân viên chỉ huy mọi người đứng ngay ngắn.

    Bốn người một nhóm, Sở Khâm và Chung Nghi Bân đứng chung một chỗ với 2 cô gái, khóa an toàn hạ xuống ken két, cố định người vào trong, chậm rãi kéo lên.

    “Cảm giác y như vịt nướng vậy.” Sở Khâm mở miệng cười, thanh âm dễ nghe khiến cho hai cô gái quên mất cảm giác khẩn trương, vội quay đầu lại nhìn cậu, vừa nhìn liền gấp gáp, lập tức mở to hai mắt ra nhìn cho rõ. Đây không phải là Sở Khâm sao?

    “Khâm ca, á á á á!” Vừa nói lời này ra khỏi miệng, động cơ đã khởi động, trong nháy mắt mọi người đã bị kéo lên cao, thanh âm của hai cô gái bị bao phủ trong tiếng thét chói tai liên tiếp.

    Cái tàu lượn siêu tốc như thần tích này vô cùng thú vị, sau khi nhấc người lên rồi kéo lên cao, tạo thành một loại ảo giác như đang bay. Lúc kéo lên rất nhanh, mang đến cảm giác mình là siêu nhân, đang bay thẳng lên trời cao.

    Chung Nghi Bân hưng phấn không thôi giơ một tay lên cao, hô to: “Ultraman, bay đi!”

    Khóe miệng Sở Khâm giật giật, cảm nhận được ánh mắt của hai cô gái ở kế bên, yên lặng che mặt, quá mất mặt rồi đó. Bất quá kế tiếp cậu liền không để ý tới chuyện mặt mũi nổi nữa, tàu lượn siêu tốc đưa lên đến chỗ cao nhất, sau đó trong nháy mắt liền rơi xuống. Không có ghế ngồi đỡ lấy, nhìn qua cứ như là đang bay thật vậy, mới nãy vừa rơi xuống vực sâu, sau đó trong nháy mắt đã bắn lên tận trời xanh, ở trên trời quẫy chân, lăn lộn, tự do thỏa thích không nói nên lời.

    Tốc độ của trò này không quá nhanh, ít khiến người khác cảm thấy sợ hãi, càng nhiều hơn chính là thú vui hưởng thụ cảm giác bay lượn.

    Sau khi kết thúc, Chung Nghi Bân hưng phấn không thôi, lôi kéo Sở Khâm đi chơi thêm một lần nữa. Sở Khâm còn chưa chơi đủ vui vẻ đáp ứng, lúc này cô gái đang nhận lại túi xách bước vội tới: “Anh, anh là Sở Khâm phải không ạ?”

    Sở Khâm nhìn cô một cái, vươn một ngón tay thon dài đặt ở trước môi: “Suỵt —— giữ bí mật nha!” Nói xong, cậu chớp chớp mắt với cô gái kia, kéo lấy Chung Nghi Bân chạy nhanh đi, trong nháy mắt đã biến mất trong đám người.

    “Thấy rõ không?” Cô bạn đi lấy túi giùm cười hì hì chạy tới.

    “Tui, tui… Á á á á! Chung Khâm á, á á á á!” Cô gái túm lấy cô bạn ra sức lắc lắc, nhảy dựng ngay tại chỗ nửa ngày mới thoáng bình tĩnh lại, tiến đến bên tai bạn thân thì thầm vài câu.

    Bạn thân sửng sốt một chút, sau đó, “Á á á á…” Hai người nắm tay, nhảy loạn ngay tại chỗ.

    Không có ảnh chụp, chỉ có hai cô nhìn thấy, nói ra cũng không có ai tin, nhưng như vậy vẫn khiến cho hai cô gái có một loại hưng phấn do đã nắm giữ một bí mật lớn.

    Chơi Thần tích ba lần, Chung Nghi Bân mới lôi kéo Sở Khâm đi chơi trượt thác nước, trên đường đi lại bắt gặp ba người Ngu Đường.

    “Hai người đi chơi gì vậy?” Tống Tiêu sờ sờ đầu nhỏ của Ngu Lân, thoạt nhìn bạn nhỏ vẫn không hăng hái lắm, cứ bĩu môi suốt.

    “Đi chơi trò trượt thác nước đó.” Sở Khâm cười đáp.

    “Trò đó thì có gì mà vui chứ.” Ngu Đường liếc nhìn “trượt thác nước” cách đó không xa, đây là một trò kinh điển phải có mặt trong công viên giải trí, trượt từ một nơi thật cao xuống, nhảy vào trong hồ nước. Bên Đại Ngư thì cao cấp hơn một tí, chỉ dùng một cái phao nhỏ làm thuyền, hơn nữa cũng không có quỹ đạo.

    Chung Nghi Bân nhướng nhướng mày với Ngu Đường, tiến đến thì thầm vào tai anh ta vài câu.

    Đối với ký ức về công viên giải trí, Chung Nghi Bân chỉ nhớ được vài đoạn đứt quãng, nhưng chỉ duy có trò này là anh nhớ rõ nhất. Năm đó, Sở Khâm mặc áo sơmi trắng cùng chơi trò này với anh, bị nước văng đầy cả người, làm ướt cả quần áo trên người Sở Khâm, áo sơmi mỏng manh dán sát vào da, mơ hồ có thể nhìn thấy hai điểm hồng nhạt.

    Chung tổng lúc bấy giờ còn chưa quá thông suốt, sau khi nhìn thấy một màn này, hầu kết lặng lẽ chuyển động, không hiểu tại sao đột nhiên bản thân lại cảm thấy miệng khô lưỡi khô.

    Ngu Đường nghe nói chơi trò này có thể ngồi sau ôm lấy người trước mặt vào trong lòng, nghĩ đến Tống Tiêu sợ đến mức run rẩy cả người trốn vào trong ngực anh, nhất thời cao hứng, lôi kéo đệ đệ đòi đi xếp hàng, “Ngay từ đầu Ngu Lân đã muốn chơi trò này rồi.” Vẻ mặt kiểu như vì đệ đệ nên mình đành cố chơi thử một chút.

    Bạn nhỏ Ngu Lân nhìn ca ca nhà mình, nhịn không được trợn trắng mắt.

    =================================================

    Tiểu kịch trường

    Nhị Bính: Chúng ta đi chơi trượt thác nước đi

    Ngư Đường: A, đệ đệ muốn chơi, phải ráng chơi thử vậy

    Nhị Bính: Chúng ta đi chơi ngựa gỗ xoay tròn đi

    Ngư Đường: A, đệ đệ muốn chơi, phải ráng chơi thử vậy

    Nhị Bính: Chúng ta đi chơi tháp rơi tự do đi

    Ngư Đường: A, đệ đệ muốn chơi…

    Ngư Lân: Trò này có ghi không thích hợp với thiếu nhi

    Ngư Đường: A, đệ đệ không thể chơi, tôi chỉ có thể hoàn thành tâm nguyện thay cho đệ đệ thôi

    Ngư Lân: (¬_¬)

    Chương 58: Sinh bệnh

    Chơi trong công viên giải trí cả ngày, lúc trở về Sở Khâm đã bước đi không nổi nữa, Chung Nghi Bân thì lại là vẻ mặt chưa thỏa mãn.

    Đậu xe vào gara, Chung Nghi Bân xuống xe, phát hiện Sở Khâm đã ngủ mất, anh liền vươn tay tháo dây an toàn cho cậu, ẵm người ra khỏi xe, sau đó nhấc chân khép cửa xe lại.

    “Hmm…” Sở Khâm mơ mơ màng màng, cảm nhận được là vòng tay quen thuộc, không thèm mở mắt, ôm lấy cổ của Chung Nghi Bân, sau đó liền tư tìm một thế thoải mái rồi ngủ mất.

    Chung Nghi Bân cúi đầu, hôn một cái xuống mặt cậu, ẵm người vào thang máy.

    Chơi trượt thác nước làm ướt quần áo, cũng may thời tiết đầu thu vẫn còn rất ấm áp, Sở Khâm hay bận tâm lúc ra khỏi cửa còn để sẵn khăn lông trên xe của anh, nhờ vậy mà hai người mới không bị đông lạnh. Nhưng vẫn phải tắm nước nóng để xua khí lạnh mới được.

    Chung Nghi Bân thả người xuống giường, còn mình thì cởi áo sơmi đang dính sát vào người, sau đó vào phòng tắm xả nước. Một bồn nước nóng khiến cho cả phòng tắm biến thành khói mù lượn lờ.

    Sở Khâm ngủ ở trên giường, bỗng nhiên cảm thấy nghẹt thở một trận, cậu giật mình tỉnh lại, khó chịu cuộn tròn cả người.

    “Làm sao vậy?” Chung Nghi Bân đi ra, thấy sắc mặt cậu trắng bệch, vội vã chạy tới.

    “Không có gì, ban nãy đang ngủ đột nhiên thở không được.” Sở Khâm lắc lắc đầu rồi đứng dậy, kéo Chung Nghi Bân đi vào tắm.

    Bồn tắm cũng đủ lớn, có thể chứa hai đại nam nhân cũng không thành vấn đề. Sở Khâm ung dung cởi quần áo, nhảy vào bồn tắm, chậm rãi ngồi xuống.

    Thân thể trắng nõn cứ hiện rõ ra ở trước mặt anh như vậy, Chung Nghi Bân nhìn không chớp mắt, với anh mà nói thân thể xinh đẹp này tồn tại sức dụ dỗ trí mạng. Hôm nay sau khi chơi trượt thác nước, nước thấm ướt quần áo của Sở Khâm, lộ ra màu da còn dễ nhìn hơn cả hồi xưa, khiến anh đáng xấu hổ nổi lên phản ứng ngay tại chỗ.

    “Vô tắm đi nè.” Sở Khâm ngẩng đầu nhìn Chung Nghi Bân, thấy anh đang nhìn mình chằm chằm đến ngẩn người, cậu sửng sốt một chút, sau đó mới ý thức được đã xảy ra chuyện gì, nhất thời đỏ mặt. Sao mình lại quên mất chứ, người này bị mất trí nhớ, sẽ dễ kích động y như mấy người vừa mới bước vào thời kỳ yêu đương cuồng nhiệt vậy.

    Chung Nghi Bân ừ một tiếng, hai ba cái đã cởi quần, nhảy vào bồn tắm.

    Sở Khâm có chút ngượng ngùng quay lưng lại, duỗi tay lấy xà bông thơm, lại bị hai bàn tay vươn ra, kéo vào một lồng ngực rắn chắc.

    “Đừng quậy.” Sở Khâm uốn éo người, có chút không được tự nhiên.

    “Để anh gội đầu cho.” Chung Nghi Bân hăng hái bừng bừng vươn tay, lấy dầu gội qua, cầm vòi sen được gắn trên tường, cẩn thận gội đầu cho Sở Khâm.

    Sở Khâm muốn cự tuyệt, lại bị vững vàng ôm vào lòng, không thể động đậy được, chỉ có thể mặc anh muốn làm gì thì làm. Rất hiếm khi Sở Khâm để anh làm loại chuyện này, một đại thiếu gia ngậm muỗng vàng ra đời, không để cho người khác hầu hạ đã là rất tốt rồi. Sở Khâm chưa bao giờ nỡ sai anh làm việc, nhưng kể từ khi mất trí nhớ, ngược lại đã làm đến càng ngày càng thuận lợi.

    “Anh không cần làm như vậy…” Sở Khâm tựa vào người Chung Nghi Bân, cúi đầu nhìn ngón tay của mình, vẫy ra từng làn sóng trong nước.

    “Anh muốn gội cho em mà.” Chung Nghi Bân cười hì hì, dùng hai tay xoa xoa đầu của Sở Khâm, chà ra rất nhiều xà bông, rất giống như đang đội một cái nón trên đầu vậy. Bong bóng trượt từ trán xuống, rơi vào mặt của Sở Khâm.

    Sở Khâm duỗi tay, bóp vỡ bong bóng, chùi lên tay Chung Nghi Bân.

    “Làm gì đó?” Chung Nghi Bân bắt lấy cái tay đang làm chuyện xấu kia, “Dám chùi bong bóng lên người ông xã à?”

    Sở Khâm nhe răng, không hề ăn năn chút nào.

    Chung Nghi Bân hừ hừ hai tiếng, đột nhiên vươn tay, chọt chọt mũi của Sở Khâm, làm dính bong bóng lên mũi cậu. Sở Khâm rũ mắt nhìn xà bông, nhất thời hai con mắt biến thành mắt gà chọi. Vốn nên là khoảnh khắc ấm áp gội đầu cho người yêu, rất nhanh đã biến thành đại chiến bong bóng.
    Tắm rửa xong chui vào trong chăn ấm hôi hổi, Sở Khâm ngáp một cái rất nhanh đã ngủ mất, Chung Nghi Bân liền ôm cậu lướt weibo. Cái weibo anh đăng hôm nay đã được share lại hơn mấy chục ngàn lượt, quần chúng nhân dân đều biểu thị ngoài dự đoán nhưng cũng nằm trong tình lý. Nhưng mà, người nào đó tiêu mười vạn tệ cũng không phải để trưng, đám thuỷ quân này vẫn cố hết sức lực bôi đen Sở Khâm.

    【 Quào, nhanh như vậy đã đứng ra thanh minh cho người yêu rồi, thật không hổ là sủng phi đệ nhất của ông chủ Thịnh Thế nha 】

    【 Giấu đầu lòi đuôi, nếu như không thẹn với lương tâm, cần gì phải đứng ra giải thích 】

    Nhưng mà, rất nhanh cách nói này đã bị fan chân chính và thuỷ quân mà Chung Nghi Bân mướn vùi lấp mất. Bộ quan hệ xã hội mời công ty chế tác video, biên tập những đoạn kinh điển trong vòng mấy năm qua của Sở Khâm thành phim ngắn, dùng một nick của fan đăng lên.

    “Quán quân lần này là —— Sở Khâm!”

    “Chào mọi người, hoan nghênh đã đến với Món thập cẩm yêu dấu, tôi là Sở Khâm, hôm nay là kỳ đầu tiên, khẩn trương quá đi à, khẩn trương đến nỗi tôi phải ăn hai hộp cơm luôn rồi đó…”

    “Lúc tiểu học từng đọc một đề ngữ văn, MC không cẩn thận ngã nhào trên sân khấu liền nói là bị sự nhiệt tình của mọi người đánh ngã, nhưng thật sự là quá giả, kể từ lúc tôi lên sân khấu đến bây giờ các bạn ngoại trừ cười trộm cũng không phát ra tiếng gì khác…”

    “Ha ha ha…”

    Sở Khâm đứng trên sân khấu nói chuyện, nghe qua cứ thấy vừa thành thật vừa buồn cười, mang đến cho người khác một loại cảm giác đặc biệt chân thành. Chung Nghi Bân nhìn cảnh quay trong clip, từng cảnh từng cảnh lướt qua trong đầu anh, rất nhanh trước mắt dần hiện ra rất nhiều cảnh tượng, nhất thời khiến anh cảm thấy có hơi choáng váng.

    Để điện thoại qua một bên, Chung Nghi Bân tựa vào đầu giường nhắm mắt.

    “A ——” Sở Khâm đang ngủ say trong lòng anh bỗng nhiên lại run rẩy kịch liệt, cậu hô lên một tiếng đầy kiềm nén, thoáng cái đã mở mắt ra.

    “Sao vậy, bảo bối?” Chung Nghi Bân lập tức mở mắt ra, ôm người vào trước ngực mình vỗ vỗ.

    “Nằm mơ thấy đang ngồi trên tàu lượn siêu tốc, đột nhiên lại không thở nổi.” Sở Khâm thở hổn hển vài cái, ngẩng đầu cười cười với anh.

    Chung Nghi Bân thở phào nhẹ nhõm, vỗ vỗ Sở Khâm, để cậu dựa vào người mình ngủ. Quả nhiên nằm sấp ngủ đỡ hơn nhiều, Sở Khâm cảm thấy thoải mái hơn đôi chút, cọ cọ mặt vào ngực anh, nhắm mắt lại.

    Nhưng loại tình huống này chỉ duy trì chưa đến nửa tiếng, Sở Khâm lại giật mình tỉnh giấc, trên trán còn rịn ra một tầng mồ hôi.

    “Em sao vậy?” Chung Nghi Bân lo lắng không yên, ôm lấy cậu vuốt vuốt đầu.

    “Di chứng chơi tàu lượn siêu tốc, không sao đâu.” Thanh âm của Sở Khâm có chút suy yếu, cậu vẫn có cái tật xấu này, mỗi lần chơi tàu lượn siêu tốc quá nhiều, đến tối sẽ luôn giật mình tỉnh giấc. Hôm nay chơi quá nhiều lần, căn bản là chưa kịp bình tĩnh lại.

    Chung Nghi Bân hung hăng nhíu mày: “Sao em không chịu nói sớm!” Nếu em ấy chịu nói cho anh biết vấn đề này sớm hơn, hôm nay đã không lôi kéo em ấy chơi nhiều như vậy rồi.

    “Không sao đâu.” Sở Khâm vỗ vỗ đầu của anh, đây cũng không phải vấn đề lớn lao gì, là phản ứng sau khi cơ thể phải chịu kích thích quá độ thôi. Có thể là do Chung Nghi Bân hay lái xe thể thao, nên anh đã không còn mẫn cảm với loại chấn động tốc độ như vậy rồi.

    Nói không sao nhưng đến nửa đêm, Sở Khâm vẫn phát sốt.

    Chung Nghi Bân hối hận không thôi, cẩn thận lau người cho cậu, sau đó lại chạy xuống tiệm thuốc dưới lầu mua thuốc. Ông chủ tiệm thuốc đang ngồi ở sau quầy ngáy ngủ, chỗ của ông là tiệm thuốc phục vụ 24h, buổi tối cũng có người trực, hôm nay đúng lúc đến phiên ông chủ đầu hói.

    “Ông chủ, ông chủ!” Chung Nghi Bân sốt ruột gõ quầy hàng.

    Ông chú đầu hỏi mở mắt ra, mơ mơ màng màng nhìn thoáng qua Chung Nghi Bân, lấy một hộp áo mưa từ trong quầy hàng ra, ngáp một cái: “30.”

    “Tôi không cần cái này!” Khóe miệng Chung Nghi Bân giật giật, “Tôi muốn mua thuốc hạ sốt.”

    “Hạ sốt?” Đột nhiên ông chú đầu hối mở to hai mắt, dùng một loại ánh mắt kỳ dị nhìn anh, chậm rãi đứng dậy đi lấy thuốc, trong miệng khẽ lầm bầm, “Chơi cái nổi gì mà tới sốt luôn rồi…”

    Chung Nghi Bân không có để ý coi ông ấy đang nói cái gì, cầm lấy hạ sốt thuốc liền đi mất. Về nhà cho Sở Khâm uống thuốc, rồi lại cho cậu uống một ly nước ấm, ôm Sở Khâm trùm vào chăn cho đổ mồ hôi.

    “Nếu anh nóng thì đi lấy thêm một cái chăn nữa đi.” Sở Khâm đẩy Chung Nghi Bân đã đổ mồ hôi còn sớm hơn cả cậu.

    “Đừng nhúc nhích.” Chung Nghi Bân có chút tức giận, nhét góc chăn lại cho cậu, gói kỹ lại không cho nhúc nhích. Anh cũng không nói rõ được mình đang tức chuyện gì, tức Sở Khâm khó chịu lại không chịu nói cho anh biết, tức mình ham chơi khiến cho Sở Khâm ngã bệnh nữa…

    Ngày hôm sau cũng không bớt sốt, Sở Khâm giãy dụa định đi làm, hôm nay là ngày quay Kẹo que, có mời Mộ Thần và Kiều Tô tới, cậu phải đến sớm một chút để đối kịch bản với kế hoạch nữa.

    “Hôm nay đừng đi làm, ở nhà nghỉ ngơi đi.” Chung Nghi Bân túm lấy Sở Khâm mới ăn sáng xong trở lại giường, lột quần áo nhét vào ổ chăn.

    “Không được!” Sở Khâm đẩy anh ra, chương trình hôm nay rất quan trọng, Mộ Thần bận rộn không dễ hẹn, không thể bởi vì cậu chỉ mới bị bệnh nhẹ liền không đến trường quay.

    “Hôm nay Mộ Thần đột nhiên có hoạt động, không tới được.” Chung Nghi Bân cau mày, đè cậu xuống gối nằm.

    “Hả?” Sở Khâm nghi ngờ nhìn về phía Chung Nghi Bân, “Thật không đó?” Từ trước đến nay Mộ Thần vẫn luôn giữ lời hứa, chuyện đã hẹn rồi rất hiếm khi dời lại.

    “Ừ, em ngoan ngoãn ngủ đi, chuyện khác cứ để anh xử lý, buổi trưa trở về ăn chung với em.” Chung Nghi Bân hôn xuống trán Sở Khâm một cái, xoay người đi ra ngoài, giơ tay lên gọi điện thoại cho Mộ Thần, “Sở Khâm bị bệnh, không thể đi quay chương trình được, cậu nói với em ấy là mình có việc, phải dời lịch.”

    “…” Mộ Thần ở bên kia bị nghẹn họng một chút, “Xảy ra chuyện gì, nghiêm trọng không?”

    “Bị sốt cả đêm, hồi sáng còn phát run nữa.” Chung Nghi Bân nói với giọng lạnh như băng, “Làm lỡ thời gian của cậu, sẽ thường tiền theo đúng hợp đồng đã ký.”

    Đã nói đến mức độ này rồi, nếu mà còn kiên trì đòi đi ghi hình nữa cũng quá không hợp tình người, hơn nữa còn bị coi là mình đùa giỡn đại bài, huống chi Mộ Thần cũng là bạn của Sở Khâm mà, “Chung tổng quá khách khí rồi, không cần phải thường tiền đâu, ban đầu là ưu tiên theo thời gian của tôi, vậy cứ hẹn lại ngày mốt đi.”

    Sở Khâm nằm ở trên giường, càng nghĩ càng thấy không đúng, căn bản là sáng giờ Chung Nghi Bân không hề nghe điện thoại, làm gì biết được Mộ Thần đã dời lịch chứ? Giơ tay lên chuẩn bị gọi điện thoại cho đài truyền hình, đột nhiên điện thoại lại reo lên, không ngờ là Mộ Thần gọi tới.

    “Tiểu Khâm Khâm, thực sự rất xin lỗi, hôm nay anh phải tham gia một hoạt động khẩn cấp, đổi chương trình qua ngày mốt được không?” Trong giọng nói của ảnh đế tràn đầy sự áy náy chân thành.

    =========================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Ông chủ tiệm thuốc hiểu biết nhiều lắm 》

    Nhị Bính: Ông chủ, tôi muốn cái bình kia

    Ông chủ: Nè, dầu bôi trơn mới nhập

    Nhị Bính: Ông chủ, tôi muốn cái bao kia

    Ông chủ: Nè, bao cao su mới nhập

    Nhị Bính: Ông chủ, tôi muốn coi tiểu kịch trường kia

    Ông chủ: Nè, bột tẩy trắng mới nhập

    Bột tẩy trắng (khứ ô phấn): dùng để tẩy sạch những thứ đen tối

    Chương 59: Đối lập

    Cúp máy của Mộ Thần, Sở Khâm chớp mắt mấy cái, sao có thể trùng hợp như vậy chứ, mình bị bệnh, người khác cũng đúng lúc có chuyện? Cả người bủn rủn không muốn nhúc nhích, lại không dám ngủ, sợ trong đài có việc gấp tìm cậu, trợn tròn mắt nhìn trần nhà một hồi, ngẫm lại vẫn cảm thấy không yên lòng, cậu liền gọi điện thoại cho kế hoạch.

    Kế hoạch nói cho cậu biết, Chung tổng đã xin nghỉ cho cậu, hơn nữa Mộ Thần cũng xác nhận sẽ không đến, bọn họ đã nói lời xin lỗi với Kiều Tô – vị khách mời còn lại.

    Sở Khâm nghe vậy liền triệt để yên tâm, duỗi tay, đầu giường có đặt một ly nước ấm với một dĩa trái cây. Hiện tại Chung Nghi Bân làm mấy chuyện này đã vô cùng quen tay, gọt vỏ táo cũng đã gọt ra một tầm cao mới, có thể gọt từ đầu tới cuối mà không đứt, bởi vì sợ để táo ở ngoài lâu quá nó sẽ biến thành màu vàng, lúc này vỏ vẫn còn hoàn hoàn chỉnh chỉnh dính ở bên trên, chỉ cần kéo nhẹ một cái liền lộ ra phần thịt tươi ngon bên trong.

    Gặm trái táo giòn ngọt, Sở Khâm mỹ tư tư cầm lấy remote, nhàn nhã xem TV.

    Buổi sáng tỷ số người xem thấp, sẽ không phát lại 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》, Thịnh Thế TV đang chiếu một bộ phim Hàn được đề cử. Mẹ chồng nàng dâu tranh đấu, thiên kim nhà giàu thật giả, giành giật công ty, phim Hàn chỉ có mỗi cái mô tip đó thôi.

    “Số tiền này cho cô, rời khỏi con trai của tôi đi.” Mẹ chồng mặc đồ hàng hiệu, đặt một tấm chi phiếu xuống trước mặt nữ chính.

    Nữ chính khuất nhục lại quật cường nhìn bà, lấy tấm chi phiếu kia qua, chậm rãi xé nát: “Con, sẽ không bao giờ rời khỏi Thành Tuấn ca đâu.”

    Khóe miệng Sở Khâm giật giật, sao lại cảm thấy cái cảnh này có hơi quen quen vậy ta… Giương mắt nhìn thánh kiếm hoàng kim được đặt ở bên trên, cảm thấy đầu có hơi đau.

    Không coi phim nổi, đổi một đài khác, đang chiếu một bộ phim võ hiệp, nữ chính là tiểu hoa đán Ôn Tình đang nổi. Ôn Tình mặc tiên y hồng nhạt, hoạt bát chạy tới chạy lui trước mặt sư huynh. Các sư huynh mặc xiêm y màu xanh lam thống nhất của sư môn, thoạt nhìn giống như là một con bướm hồng bay vào rừng hoa anh đào xanh vậy.

    Tiểu hoa đán: diễn viên nữ có tính cách hoạt bát hoặc phóng khoáng đanh đá

    “Sư huynh, chúng ta xuống núi chơi đi!” Ôn Tình lớn lên xinh đẹp động lòng người, ngũ quan thoạt nhìn thiện lương, rất có cảm giác của diễn viên chính, là loại hình nữ chính mà các đạo diễn ưu ái nhất.

    Sở Khâm xem Ôn Tình trong TV, nhớ tới đã có vài ngày hai người không gặp nhau. Bọn họ là bạn bè, quen biết cũng đã được mấy năm, mấy tháng trước, đột nhiên Ôn Tình công khai chuyện tình cảm với Lý Đình. Cô gái đang trong tình yêu cuồng nhiệt, tự nhiên cũng ném cậu bạn khác phái như cậu ra sau đầu.

    “Đinh ——” đang nghĩ ngợi, đột nhiên điện thoại reo lên, Sở Khâm duỗi tay đi lấy, thực sự là nhắc Tào Tháo Tào Tháo tới mà, người gọi tới chính là Ôn Tình.

    “Khâm ca, có đang bận không?” Thanh âm của Ôn Tình mang theo chút giọng mũi, nghe không tốt lắm.

    “Không bận, sao vậy?” Sở Khâm khẽ nhíu mày, trong giọng nói kèm theo sự quan tâm, “Đang quay phim hả?”
    “Dạ…” Ôn Tình lên tiếng, chung quanh cũng không quá ồn, nghĩ đến chắc là cô nhóc này trốn vô chỗ nào đó gọi cho cậu rồi, “Khâm ca, em muốn chia tay, hức…”

    “Đừng khóc đừng khóc.” Sở Khâm vội an ủi cô, “Chung quanh em có ai không?”

    “Không có, em đang ngồi xổm sau tường cảnh cung điện.” Ôn Tình ỉu xìu nói, sao cô có thể nói chuyện này ở nơi đông người được chứ, vẫn có rất nhiều ánh mắt nhìn chằm chằm vào cô đó.

    Sở Khâm nhìn cô gái có đôi mắt hiền lành trên TV, nghe tiếng khóc nức nở lên án trong điện thoại, nhịn không được thở dài.

    Hiện tại Ôn Tình đang nổi, tuổi còn rất trẻ, tiền đồ vô cùng chói lọi. Bạn trai của cô là một tiểu thịt tươi, nhưng danh tiếng lại không bằng cô, chính là cái cậu nam sinh lần trước đóng 《 Tìm trong tìm 》 chung với Mộ Thần.

    “Anh ấy đối với em cũng tốt, nhưng lại quá ấu trĩ…” Ôn Tình khóc lên án.

    Ấu trĩ… Sở Khâm yên lặng nhìn thoáng qua thánh kiếm hoàng kim ở bên trên.

    “Khụ, con trai mà, ở trước mặt người yêu sẽ biến thành con nít, điều này nói rõ cậu ta thích em thôi.” Sở Khâm sờ mũi khuyên bảo.

    “Không phải, thỉnh thoảng ấu trĩ thì dễ thương, nhưng cũng không thể ấu trĩ trong chuyện lớn được!” Ôn Tình có chút kích động, đêm qua hai người bọn họ vừa mới cãi nhau một trận, buổi sáng không có cảnh của Ôn Tình, cô liền nhịn không được gọi điện thoại cho Sở Khâm kể kể ủy khuất.

    Mấy ngày hôm trước bởi vì Ôn Tình diễn cảnh trong mưa nên bị sốt nhẹ, Lý Đình đến thăm cô, không nói hai lời liền kéo cô vào khách sạn, để cô ngủ dưỡng sức. Vốn dĩ Ôn Tình rất cảm động, cũng yên tâm ngủ mất, kết quả đến khi tỉnh dậy, phát hiện điện thoại di động bị gọi sắp cháy máy, đạo diễn vô cùng tức giận với chuyện cô tự ý rời đi. Bên người đại diện cũng không biết tình huống, có một hợp đồng quan trọng cần cô ký, kết quả tìm không thấy người, vô cùng sốt ruột. Hơn nữa Lý Đình không nghe điện thoại giùm cô thì thôi, đã vậy còn chuyển thành chế độ yên lặng, cậu ta thì ngồi trong phòng khách chơi game.

    Nói là để cô nghỉ ngơi, nhưng còn không thèm xin nghỉ phép giùm cô một cái, đến khi cô thức dậy, còn phải đi xin lỗi từng người một. Hơn nữa, cô bị bệnh, Lý Đình lại gọi một đống gà rán tới, nói cô ráng ăn, uống nhiều nước một chút sẽ lên tinh thần ngay. Nhưng mà cô còn đang phát sốt, căn bản là dạ dày yếu ớt không thể tiêu hóa gà rán cứng ngắc đầy dầu được, ăn vài miếng liền ăn không vô nữa. Lý Đình thấy vậy liền ăn sạch đống gà rán còn lại…

    Sở Khâm nhìn trái táo trong tay mình, nghĩ đến điện thoại từ sáng tới giờ đều yên lặng, đột nhiên cậu cảm thấy mình sung sướng hơn người khác nhiều lắm.

    “Cậu ta còn quá trẻ, không biết chăm sóc người khác…” Đem ra so sánh, Sở Khâm rất muốn khuyên Ôn Tình nhanh chia tay đi. Ngay từ đầu cậu đã không thích Lý Đình rồi, lúc trước Ôn Tình muốn tuyên bố chuyện hẹn hò, Sở Khâm đã từng cản cô, kêu cô bình tĩnh một chút, qua một đoạn thời gian tình cảm ổn định hơn rồi mới tính tiếp. Nhưng mà Lý Đình lại hối cô công bố, lúc đó đã hot suốt một khoảng thời gian, cũng nhờ vậy mà Lý Đình trở nên nổi tiếng, lúc này mới được một vai trong 《 Tìm trong tìm 》.

    “Chung tổng nhà anh cũng vậy đúng không?” Ôn Tình cố gắng tìm kiếm sự an ủi.

    “Không có đâu nha, hôm nay anh cũng bị bệnh, từ sáng sớm anh ấy đã mua cháo hoa và làm bánh bao, trước khi đi còn gọt sẵn cho anh một trái táo nữa.” Sở Khâm nói nói, nhịn không được bắt đầu khoe khoang.

    Ôn Tình: “… Hai ta tuyệt giao đi.”

    “Ấy, đừng mà!” Sở Khâm khuyên can mãi mới níu kéo được thuyền nhỏ hữu nghị này, “Muốn chia tay thì cứ chia tay đi, nhưng nên bàn bạc với công ty của em trước, viết sẵn bản thảo quan hệ xã hội, có khó khăn gì liền nói cho anh biết ngay lập tức. Mấy ngày nay anh không đến đoàn phim gặp em được.”

    Ôn Tình đang đóng, chính là bộ phim cung đình tranh đấu thời Đại Trọc mà Thịnh Thế đầu tư.

    Vốn chỉ là chơi tàu lượn siêu tốc quá mệt, bị trúng gió dẫn đến phát sốt, nghỉ ngơi hai ngày liền sinh long hoạt hổ lại ngay. Kẹo que bị dời lịch, rốt cục cũng có thể bắt đầu ghi hình rồi.

    Tên đầy đủ của Kẹo que là 《 Kẹo que xưa và nay 》, là một chương trình giải trí, chủ yếu là nghiên cứu về một vài điểm khác biệt giữa văn hóa xưa và nay. Nghe khá là vĩ đại, kỳ thực bản chất của nó chỉ là một chương trình giải trí, mỗi kỳ sẽ mời ngôi sao đến trò chuyện với Sở Khâm.

    Cái chương trình này, cần vốn văn hóa khá là sâu, rất nhiều ngôi sao không đủ trình độ văn hóa, lên đây sẽ dễ xấu mặt. Cho nên tổ chương trình đã sớm đưa kịch bản cho bọn họ, cũng giúp bọn họ tra sẵn tài liệu. Có trình độ có thể nói nhiều vài câu, không trình độ liền bớt tranh cãi miễn cho bại lộ.

    Kỳ này mời chính là Mộ Thần và Kiều Tô, chủ đề thảo luận là《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》đang hot xình xịt.

    Trên ghế sô pha rộng rãi, Mộ Thần và Kiều Tô lần lượt ngồi xuống, Sở Khâm cầm kịch bản ngồi trên ghế chân cao, trên sân khấu đặt rất nhiều đạo cụ, có đàn cổ, tiêu ngọc, giá cắm nến, quần áo.

    “Gần đây bộ phim đang hot trong khung giờ vàng của chúng ta là 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế》, hôm nay liền mời hoàng đế và hoàng hậu tới thảo luận về phong tục của Đại Ngu nào.” Sau âm nhạc mở màn, Sở Khâm bắt đầu ung dung giới thiệu, “Hoan nghênh Cảnh Nguyên đế Mộ Thần và Đoan Tuệ hoàng hậu Kiều Tô của chúng ta.”

    Giới thiệu mới lạ như vậy khiến cho Kiều Tô có chút thẹn thùng, còn Mộ Thần lại thoải mái đứng lên chào hỏi, còn thuận thế kéo Kiều Tô lên cùng, hai người cùng hành lễ thời Đại Ngu về phía ống kính.

    ========================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Không có so sánh sẽ không thấy tổn thương 》

    Ôn Tình: Bạn trai em quá trẻ con

    Khâm Khâm: Đúng đó, bạn trai anh cũng vậy

    Ôn Tình: Em bị bệnh, ảnh chỉ biết kêu em uống nhiều nước

    Khâm Khâm: Anh bị bệnh, ảnh sẽ mua thuốc nấu cháo

    Ôn Tình: Em khóc, ảnh cũng chỉ biết nói, em khóc cái gì có thấy phiền không hả

    Khâm Khâm: Anh khóc, ảnh lại càng hưng phấn, còn nói kêu ông xã sẽ tạm tha cho em

    Ôn Tình: … *vẫy tay bye bye*

    Chương 60: Phát đường

    Thịnh Thế là một đài truyền hình hùn vốn, lúc làm chương trình chừng mực sẽ có hơi rộng rãi một tí, có một số việc có thể lấy ra thảo luận được luôn. Ví dụ như “CP Mộc Kiều” đang nổi gần đây, Sở Khâm lấy ra nói giỡn mà không hề cảm thấy áp lực chút nào.

    “Đế hậu hành lễ vô cùng tiêu chuẩn, y như lúc bái đường vậy đó.” Sở Khâm nói với vẻ mặt thành thật, lấy ra một quả cầu hoa được làm bằng lụa đỏ, đặt giữa hai người, “Nào nào, mỗi người nắm một đầu, ân ân ái ái đến chân trời.”

    Kiều Tô nhịn không được cười rộ lên, cũng không biết là quả cầu hoa ánh màu hay là ngượng ngùng, mặt của cậu có hơi đỏ lên, nhưng vẫn rất phối hợp cầm lấy một đầu của quả cầu hoa.

    “Cái này khá là thường gặp trong hôn lễ cổ đại, kêu là hỉ trù, cũng gọi là thủ khiên, bởi vì tân nương tử đang đội khăn voan không nhìn rõ đường, cần phải có người dắt đi. Nhưng vừa mới thành hôn, có thể đôi tân nhân còn chưa từng gặp mặt nhau, cho nên mới cần lụa đỏ đặt ở chính giữa.” Sở Khâm giới thiệu, kêu hai người ngồi xuống.

    Kiều Tô muốn trả lụa đỏ lại, nhưng hình như Mộ Thần đã quên mất, cứ cầm mãi, hình như chờ đến khi bọn họ ngồi xuống mới phát hiện ra, anh đặt nó vào giữa hai người vô cùng tự nhiên. Nhìn qua màn ảnh đặc biệt vui tươi, y như là cô dâu chú rể hỉ kết lương duyển vậy.

    Lúc phát sóng, mấy em gái mê trai ngồi trước màn ảnh nhịn không được hét ầm lên, chụp hình đăng lên mạng. Hai người ăn mặc tây trang tinh tế, chính giữa đặt một quả cầu hoa đỏ chói, nếu mà có thêm một chữ 囍 (hỉ) nữa liền hoàn mỹ.

    【 Chính chủ phát đường kìa á á á á 】

    【 Đường này tới bất ngờ không kịp đề phòng, chờ chút đã, để mị đi nuốt chút thức ăn cho chó 】

    Thức ăn cho chó: bên Trung FA sẽ kêu là chó độc thân => mấy lúc bị tú ân ái ngay trước mặt người ta sẽ đi ăn thức ăn cho chó

    “Diễn một chút là được, không cần phải làm như định bái đường thiệt chứ hả!” Sở Khâm tức giận chỉ vào quả cầu hoa bên người Mộ Thần nói, “Muốn đùa giả thành thật hay sao vậy hả?”

    Nhân viên hậu kỳ dừng đúng ngay cảnh này, lấy cảnh hai người ngồi để quả cầu hoa ở giữa, hơn nữa còn khoanh đỏ, viết một chữ 囍 thật to, chèn thêm hai cái má hồng cho họ, đồng thời còn lồng tiếng kèn Xô na vào.

    Kiều Tô không có kinh nghiệm lên chương trình giải trí, không biết nên xử lý thế nào với loại tình huống đột phát này, nên cậu không tiếp được lời của Sở Khâm. Mộ Thần thì lại rất bình tĩnh: “Ai nha, bị em phát hiện rồi, vốn định đem về trang trí nhà đó…”

    Nhân viên hậu cần đội nón lưỡi trai cấp tốc lên sân khẩu, mặt không thay đổi lấy quả cầu hoa đi mất, chỉ chừa cho màn ảnh một bóng lưng đội nón, che giấu tên họ chức vụ.

    “Anh dùng cái này trang trí nhà?” Sở Khâm mở to hai mắt nhìn nhìn anh, “Anh còn chưa có bạn gái nữa mà.”

    “Anh có Cát Cát nha!” Mộ Thần vui tươi hớn hở nói, Cát Cát là con chó lông vàng anh nuôi, bình thường hay xuất hiện trên weibo của Mộ Thần, cũng coi như là một chú chó đang hot trên internet.

    Hậu kỳ đánh tên Cát Cát ra, chèn thêm một biểu tình cười đáng khinh. Đồng thời còn cho lặp lại lời Mộ Thần nói tới 3 lần: “Anh có Cát Cát nha… Có Cát Cát nha… Cát Cát…”

    Sau đó, đang lúc mọi người hiểu lầm thì chèn ảnh chó vàng Cát Cát vào, đặt chung một chỗ với Mộ Thần, ở giữa là một quả cầu hoa đỏ chói. Nhằm chứng minh, nếu mà nghĩ sai thì nhất định là tư tưởng của mấy người quá không thuần khiết thôi.

    “Thời Đại Ngu cũng dùng cái này, bất quá có thể không đội khăn voan.” Chờ đến khi lấy quả cầu hoa ra rồi, Kiều Tô mới dựa theo kịch bản, bắt đầu nói về phong tục của Đại Ngu.

    Trong lịch sử Đại Ngu là một triều đại vô cùng khai sáng, không thôi cũng sẽ không có sự tồn tại kinh thế hãi tục như hoàng hậu nam này. Địa vị của con gái trong thời Đại Ngu đều cao hơn các triều đại khác. Con gái có thể xuất đầu lộ diện ở trên đường, có thể ra ngoài buôn bán, thậm chí có thể làm nữ quan trong cung. Lúc kết hôn, nếu như tân nương tử không muốn đội khăn voan, có thể ngẩng đầu ưỡn ngực bái đường với tân lang.

    Trên màn ảnh xuất hiện cảnh đại hôn của đế hậu trong 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》, bởi vì đầu tư rất nhiều, đạo cụ, trang phục bên trong đều vô cùng tinh tế, lễ nghi cũng hoàn toàn dựa theo phong tục của Đại Ngu. Kiều Tô mặc hỉ phục đỏ thẫm tay áo rộng có thêu chỉ vàng, đầu đội mũ kim phượng, sắc mặt lạnh lùng đi từng bước xuống thềm ngọc, tới trước đế vương đang đứng chờ mình.

    Sau đó, ba người bắt đầu nghiên cứu về quá trình tổ chức hôn lễ.
    “Nghe nói lúc quay phim, đoàn phim đã chuyên môn mời thầy lễ nghi đến dạy hai người hả?” Sở Khâm đúng lúc bắt đầu tuyên truyền phim.

    “Có ba thầy lễ nghi, đều là học giả đặc biệt hiểu biết về lịch sử Đại Ngu. Lúc đóng phim sẽ có thầy lễ nghi nhìn chằm chằm, động tác không đúng tiêu chuẩn liền phải làm lại. Khi không có cảnh quay, còn phải đến chỗ thầy lễ nghi học nữa.” Kiều Tô khổ hề hề nói, động tác này làm được nhiều lắm, cho nên qua một khoảng thời gian rất dài sau khi quay phim xong, cậu gặp người chào hỏi còn phải chắp tay hành lễ nữa đó.

    “Nhưng chỉ với lễ bái thôi đã phân ra rất nhiều loại, cát bái, hung bái, túc bái, không thủ bái v.v, không có cái nào giống cái nào cả, lúc mới bắt đầu cứ sai hoài, thầy lễ nghi đều nổi nóng với tôi.” Mộ Thần cười nói.

    “Chủ yếu là tại Thần ca không phân biệt được trái phải, thầy nói tay trái ở bên ngoài, tay phải ở bên trong, Thần ca liền sửng sốt, sau đó nói, cái nào là tay trái.” Kiều Tô cũng cười nhạo anh.

    Mộ Thần giả bộ tức giận trừng cậu: “Hiện tại đang ghi hình đó, đừng có mà nói thật như vậy, anh còn hình tượng gì nữa chứ.” Sau đó, kéo lấy Kiều Tô còn đang định nói tiếp qua, dùng sức xoa đầu cậu.

    Lúc Kiều Tô bị Mộ Thần kéo tới liền đơ ra, bị xoa xoa đầu mới hậu tri hậu giác ngẩng đầu: “Thần ca, anh… làm hỏng kiểu tóc của em rồi.”

    Sở Khâm ngồi tại chỗ cười nghiêng ngã, để mặc hai người kia làm ầm ĩ, còn mình thì tiếp tục bêu xấu Mộ Thần. Bởi vì Mộ Thần là người thuận tay trái, khi còn bé trong nhà lại càng muốn anh dùng tay phải hơn, mọi người nói bên cầm đũa chính là tay phải, anh biết dùng cả hai tay, dẫn đến khi còn bé không phân rõ trái phải.

    Kỳ này quay rất thuận lợi, bởi vì là nghiên cứu về phong tục xưa nay, trong chương trình còn để Kiều Tô phô bày kỹ năng thổi tiêu một chút. Bởi vì trong lịch sử, Đoan Tuệ hoàng hậu am hiểu thổi tiêu, người xưa kể lại rằng tiếng tiêu của người có thể đưa phượng hoàng tới, lúc này mới có thể khiến cho Cảnh Nguyên đế nhận định người chính là hoàng hậu trời định, không cưới người liền không được.

    Đương nhiên đây chỉ lại chuyện kể mà thôi, bất quá muốn đóng được vai Đoan Tuệ hoàng hậu này, tự nhiên cũng phải biết thổi tiêu rồi.

    Thông thường cảnh biểu diễn nhạc cụ trong phim ảnh đều chỉ làm cho có, rất nhiều đàn tranh, đàn cổ đều là mô phỏng, thanh âm diễn viên diễn tấu không khác gì cắt cổ gà cả.

    “Nào nào, Kiều Tô đến thổi một đoạn ngôi sao nhỏ đi.” Sở Khâm đưa một cây tiêu ngọc cho cậu ta.

    Kiều Tô cười cười, đặt tiêu ở bên môi, thật sự thổi một đoạn ngôi sao nhỏ. Âm điệu du dương uyển chuyển, không có tiếng cắt cổ gà, ngược lại rất êm tai.

    Bộ phim này yêu cầu nghiêm ngặt, người chế tác Tống Tiêu không thể chịu nổi việc lúc diễn viên biểu diễn nhạc khí xuất hiện động tác sai lầm, yêu cầu Kiều Tô theo nhạc sĩ học thổi tiêu. Học một tuần, cuối cùng cũng học xong một khúc. Chí ít vào lúc biểu diễn sẽ không quá khó coi.

    “Cho nên lúc ở hiện trường, em thổi ngôi sao nhỏ thiệt đó hả?” Sở Khâm cười không ngừng, để hai người bọn họ biểu diễn một đoạn ngắn kinh điển trong 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》—— “Thổi tiêu nhớ lại hoa hải đường.”

    Kiều Tô nghiêm trang thổi ngôi sao nhỏ, Mộ Thần thì cầm một cây quạt giấy, ngồi ở bên cạnh bày ra biểu tình say mê. Đi kèm với giai điệu “lấp lánh lấp lánh ngôi sao nhỏ”, anh dùng thanh âm trầm thấp du dương nói: “Khúc nhạc này chỉ có ở trên trời, nhân gian có thể nghe được bao nhiêu lần đâu.”

    “Ha ha ha ha ha…” Khán giả trước màn hình cười đến sắp chảy nước mắt.

    Tỷ số người xem kỳ này của Kẹo que đột phá nhất từ trước tới nay. Bởi vì CP Mộc Kiều phát đường, mấy em gái mê trai đã sớm ngóng trông kỳ này, không chỉ xem trực tiếp, còn coi phát lại tới mấy lần, tổng lượt click trên mạng cũng cao chưa từng có.

    Trần Kỷ Minh ghen tỵ nhìn bản báo cáo tỷ số người xem của đài truyền hình đưa ra, tỷ số người xem trong chương trình talk show của hắn vốn đã rất thấp, sau khi hắn đến mới có khởi sắc, nếu như đưa Món thập cẩm hoặc là Kẹo que cho hắn làm, chắc chắn sẽ không thua Sở Khâm đâu.

    Sở Khâm nghe trưởng đài đứng đằng trước nói, ánh mắt lại nhìn về phía Trần Kỷ Minh đang ngồi đối diện trên bàn họp, thấy được biểu tình hắn chưa kịp che giấu, khẽ nhếch môi. Người trẻ tuổi có lòng cầu tiến là tốt, nhưng nói như rồng leo, làm như mèo mửa, chỉ biết ghen tỵ với người khác thì lại không tốt.

    Họp xong, Trương trưởng đài kêu Sở Khâm ở lại nói chuyện riêng, đề cập đến tiệc tối quốc khánh kỳ này, muốn để cho Trần Kỷ Minh làm MC, hi vọng Sở Khâm có thể dẫn dắt hắn.

    “Tiệc tối quốc khánh cũng không phải tiệc tối Tết âm lịch, quy mô nhỏ như vậy, sắp xếp hai MC nam hai MC nữ thì quá nhiều, sẽ rất khó coi.” Sở Khâm rũ mắt, hình như đang suy nghĩ.

    Trương trưởng đài có chút khẩn trương, gần đây trên cơ bản là Chung Nghi Bân đã công khai đối tốt với Sở Khâm, còn từng nhắc riêng với ông, việc này Sở Khâm không chấp nhận ông cũng không thể kiên quyết nhét Trần Kỷ Minh vào được.

    “Như vậy đi, cứ để Kỷ Minh làm, tôi sẽ không làm.” Sở Khâm nhìn Trương trưởng đài định nói gì đó, giơ tay lên cản lại, “Tôi đã làm MC cho tiệc tối nhiều năm như vậy, cũng nên để người mới có cơ hội rèn luyện.”

    Lời này rất có lý, hơn nữa thái độ của Sở Khâm lại kiên quyết, việc này liền được quyết định như vậy. Thế nhưng Trương trưởng đài lại càng rầu rĩ hơn, Trần Kỷ Minh không có kinh nghiệm, đột nhiên dẫn chương trình cho một bữa tiệc tối có qui mô lớn như vậy nhất định sẽ xảy ra vấn đề, chỉ có thể kêu Lâm Tiếu Tiếu tới, dặn cô lúc lên sân khấu nhớ chiếu cố một chút.

    Đi ra khỏi đài truyền hình, Sở Khâm liền thấy Chung Nghi Bân tới đón cậu. Biểu tình của Chung Nghi Bân có chút kỳ quái, đang cúi đầu xem điện thoại.

    “Coi gì dạ?” Sở Khâm khoác vai anh đưa đầu qua.

    “Cái tên Ngu Đường kia, vậy mà lại đăng cái này.” Chung Nghi Bân đưa điện thoại cho cậu coi, chỉ thấy cái weibo Ngu Đường đã được xác thực là tổng tài của tập đoàn Đại Ngư khu Trung Quốc có đăng một tấm ảnh, bên trong Ngu Đường mặc cổ trang, đứng trên một chiếc cầu hình vòm, duỗi tay ra nắm lấy một cái tay khác, mà trên cái tay kia, có đeo một chiếc nhẫn giống hệt như nhẫn trên tay Tống Tiêu.

    Cứ dân mạng đã phát hiện chỗ huyền diệu của nhẫn, dù sao trước đây cái tay đang đeo nhẫn này của Tống Tiêu từng cầm cuốn kịch bản mới.

    Hai người Ngu Đường và Tống Tiêu lớn lên quá giống Cảnh Nguyên đế và Đoan Tuệ hoàng hậu trong lịch sử, vốn dĩ bởi vì 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》 đang hot, hai người liền được quan tâm nhiệt liệt, bây giờ lại còn đăng loại hình này nữa. Chuyện càng kỳ quái hơn chính là, cứ dân mạng đều nhất trí kích động “á á á”, không có ai nhảy ra nói lời nào không tốt cả.

    “Mục đích Ngu Đường mua Sóng Cũ chính là như vầy.” Chung Nghi Bân rất cảm khái.

    Sở Khâm vô cùng kinh ngạc, hai người này định come out sao? Để come out còn đặc biệt mua lại Sóng Cũ, chỉ vì không để cho Tống Tiêu nhìn thấy một lời không tốt nào.

    “Bảo bối, chúng ta cũng công khai đi!” Hình như Chung Nghi Bân đã hạ quyết tâm gì đó, đột nhiên nắm lấy hai tay của Sở Khâm, nói với vẻ mặt kiên định.

    ====================================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Khúc nhạc chỉ có ở trên trời 》

    Tiểu Kiều: Lấp lánh lấp lánh ngôi sao nhỏ

    Mộ Thần: Nghe hay quá ấu ấu ấu

    Khâm Khâm: Lấp lánh lấp lánh ngôi sao nhỏ

    Nhị Bính: Không hay gì hết

    Khâm Khâm: … Anh cũng không biết học Mộ Thần người ta, thực sự không biết ăn nói gì cả

    Nhị Bính: Đổi bài khác sẽ hay liền hà, hát Thấp thỏm đi

    Khâm Khâm: Em không biết hát

    Nhị Bính: Để anh dạy em

    Khâm Khâm: A ~ hmm! A ~ hmm a…

    Nhị Bính: Nghe hay quá ấu ấu ấu

    Thuộc truyện: Mất trí nhớ đừng quậy