Mất trí nhớ đừng quậy – Chương 61-70

    Thuộc truyện: Mất trí nhớ đừng quậy

    Chương 61: Bánh thịt

    Sở Khâm liếc mắt, không để ý tới anh, rút hai tay ra ngồi xuống ghế phụ lái, tự nhiên thắt dây an toàn vào.

    Chung Nghi Bân ầm ĩ mà không được gì, chép miệng một cái, xoay người ngồi xuống chỗ tài xế, đóng cửa xe lại, quay đầu nhìn Sở Khâm: “Anh nói nghiêm túc.”

    “Đừng ngốc vậy.” Sở Khâm vươn tay, kéo kéo gương mặt của người đối diện, bọn họ không giống với Ngu Đường và Tống Tiêu, người ta là người thường, dù có công khai thì cũng không ảnh hưởng đến sự nghiệp. Bọn họ lại không được như thế, cậu thật sự lăn lộn trong giới giải trí, Chung Nghi Bân lại là ông chủ của cậu…

    “Em nhìn bọn Ngu Đường kìa, công khai từng bước từng bước một, để mọi người chậm rãi tiếp nhận, cũng không quá khó.” Chung Nghi Bân vô cùng ganh tỵ, vừa mới nhắn tin cho Ngu Đường, thằng nhóc kia đắc ý đến không biết trời đất gì luôn rồi.

    “Chúng ta cũng không giống bọn họ.” Thấy Chung Nghi Bân muốn công khai thật, Sở Khâm có chút mất hứng, mấy năm nay bọn họ đã sớm có ăn ý về vấn đề này, bởi vì tình huống trong nước như vậy, vì sự nghiệp của hai người, kiên quyết không thể công khai. Có thể để mọi người suy đoán, hoài nghi thậm chí là có scandal, nhưng chỉ cần không thừa nhận sẽ không sao. Tuy rằng sau khi mất trí nhớ Chung Nghi Bân thả lỏng rất nhiều khiến cậu có chút vui vẻ, nhưng tuyệt không cân nhắc tới hiện thực thì lại không đúng.

    Nghe ra ý trong lời nói của Sở Khâm, Chung Nghi Bân mím môi, mình không cường đại được như Ngu Đường, vẫn chưa thể đảm bảo người yêu sẽ không bị chút thương tổn nào. Nghĩ tới đây, Chung gà con có hơi xìu xuống, yên lặng khởi động xe.

    Dọc theo đường đi không nói gì, không khí trong xe có chút xấu hổ, Sở Khâm quay đầu qua nhìn mặt của Chung Nghi Bân, thấy anh hơi bĩu môi, cúi đầu ỉu xìu có hơi tội nghiệp, nhịn không nổi phải an ủi một câu: “Em cũng muốn để cho người khác biết quan hệ của chúng ta, nhưng bây giờ còn chưa phải lúc, đợi vài năm nữa ha…”

    Chờ đến khi cậu có chỗ đứng vững chắc, vững đến mức dù có come out cũng không thể lay động được địa vị của cậu, vững đến mức dù có xuất hiện sóng to gió lớn cũng không tới nổi không có cơm ăn, tới chừng đó công khai cũng không muộn. Hơn nữa về phía ba mẹ của đôi bên, vẫn cần giải thích từng chút từng chút một.

    Chung Nghi Bân nghe xong lời này, trong lòng càng khó chịu hơn. Xét đến cùng cũng tại anh vô năng, nếu như mấy năm trước đây anh làm tốt hơn, trở thành một con cá sâu trong giới giải trí, muốn gió được gió muốn mưa được mưa, Sở Khâm cũng sẽ không phải lo lắng nhiều như vậy.

    Cho nên, bầu không khí vẫn không tốt như trước.

    Sở Khâm an ủi mà người này lại không cảm kích, nhất thời có chút buồn bực. Hôm nay hai người đã hẹn đến một quán cơm nhỏ nằm trong rừng trúc ở ngoại ô, chỗ khá là xa, đi được nửa đường thì trời đổ mưa nhỏ. Đến bãi đỗ xe cạnh rừng trúc, bởi vì thời tiết cho nên không có quá nhiều người tới, bốn phía trống trải. Xe vừa dừng hẳn, Sở Khâm liền nhịn không được bắt đầu quở trách Chung Nghi Bân.

    “Chúng ta đã sớm thương lượng chuyện này xong rồi mà, không phải mấy năm nay anh đều làm rất tốt sao? Đúng vậy, hiện tại anh mất trí nhớ, nhưng anh cũng phải hiểu được tình cảnh hiện tại chứ! Hai ta cũng không phải học sinh tiểu học, đều có sự nghiệp của riêng mình, anh tùy hứng một chút thì sướng rồi, nhưng còn em biết làm sao đây? Em tốn 8 năm để làm nên sự nghiệp của mình, lập tức sẽ bị phá hủy, không có cơm ăn, anh có nuôi em không?” Sở Khâm càng nói càng tức, thoáng cái ủy khuất trong mấy năm qua liền bạo phát.

    Nói thật ra, thấy hai người Ngu Đường công khai, cậu cũng vừa hâm mộ vừa ghen tỵ, nhưng con người phải nhìn vào hiện thực, tình huống của mỗi người không giống nhau, hành động mù quáng chỉ chứng minh mình ngu thôi.

    “Nuôi nha.” Chung Nghi Bân nhỏ giọng nói.

    “Ai thèm anh nuôi chứ!” Sở Khâm trừng anh, đẩy cửa xuống xe, mưa thu hơi lạnh, rơi vào mặt khiến cậu nhịn không được run run.

    Chung Nghi Bân xuống xe theo, đi vòng qua trước mặt cậu, ngữ khí có hơi cứng ngắc: “Em không thèm anh nuôi, em thèm ai nuôi hả?”

    “Chung Nghi Bân, anh có ý gì?” Lửa giận của Sở Khâm bùng cháy, “Hôm nay hành động của anh là cố tình gây sự đó anh có biết không? Một nam nhân lớn như vậy còn đi ganh tỵ với người khác, vậy sao anh không ganh tỵ con gái người ta có thể sinh con luôn? Anh cũng sinh cho em một đứa đi!”
    Chung Nghi Bân mím môi, nước mưa rơi xuống đầu anh, dính ướt tóc, thoạt nhìn có hơi tội nghiệp.

    Sở Khâm nhìn anh, tỉnh táo lại, trong lòng có chút áy náy: “Em mắng, sao anh không nổi giận?”

    Chung Nghi Bân giương mắt, rõ ràng trong cặp mắt có lửa giận đang bị đè nén, hai tay bên hông chậm rãi siết chặt.

    Sở Khâm theo dõi anh, người này, bộ định động thủ luôn đó hả? Nghĩ như vậy, bỗng nhiên cậu thấy Chung Nghi Bân giơ tay lên, chỉ nghe “xoạch” một tiếng, Sở Khâm phản xạ có điều kiện nhắm mắt lại. “Lư sơn thăng long phách!” Chung Nghi Bân rống một tiếng, trong tay cầm một chuôi dù thẳng màu đen, trong nháy mắt đã bung lên đỉnh đầu của Sở Khâm.

    Sở Khâm: “…”

    Hai người đứng trong mưa yên lặng nhìn nhau, dù đen ngăn cách mưa phùn rơi xuống đỉnh đầu, chống ra một mảnh không gian nhỏ ấm áp. Sau 3 giây, Sở Khâm phì cười một tiếng, vùi đầu vào trong lòng của Chung Nghi Bân. Người này, sao có thể đáng yêu như vậy chứ!

    Chung Nghi Bân một tay cầm dù, một tay ôm cậu: “Bị khí phách của bổn tọa làm cho hoảng sợ rồi chứ gì, lần sau coi em còn dám lớn lối như vậy nữa không!”

    Sở Khâm cười đến lợi hại hơn, giơ tay lên nện vào vai anh một cái.

    Một trận cãi nhau cứ như vậy liền tiêu tan, Chung Nghi Bân không nhắc lại chuyện công khai nữa, chỉ lặng lẽ nỗ lực công tác hơn mà thôi. Bộ phim cung đình tranh đấu thời Đại Trọc đã khởi động, các phương diện tài chính, diễn viên và vân vân đều không có vấn đề gì, tỷ số người xem《Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》cũng không ngừng tăng vọt.

    “Tổng tài, có tin tốt, có tin tốt đây!” Tổng giám bộ thị trường chạy tới, hưng phấn nói với Chung Nghi Bân.

    “Hửm?” Chung Nghi Bân đang xem một bản kế hoạch mới, hỏi mà không thèm ngẩng đầu lên.

    “Đài quốc gia định xuống kệ 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》, tối nay sẽ ngưng phát sóng.” Tổng giám cười đến híp cả mắt.

    “Hửm?” Chung Nghi Bân ngẩng đầu, nhìn về phía tổng giám bộ thị trường đang mang theo vẻ mặt hưng phấn, “Có nói lí do không?”

    “Hê hê, mọi người đều biết tình huống của đài quốc gia, chắc ăn là đã bị ông nào bà nào viết thư tố cáo rồi.” Trong giọng nói của tổng giám bộ thị trường mang theo đồng tình, nhưng trên mặt lại tràn đầy cảm xúc cười trên nỗi đau của người khác.

    Nói tới thì đài quốc gia cũng không dễ dàng gì, làm đài truyền hình phải lắng nghe tiếng nói của dân chúng, đại biểu cho quốc gia, chiếu cái gì cũng bị toàn bộ xã hội giám sát. Thông thường có vài ông lão bà lão không ưa chương trình mà đài chiếu, sẽ viết thư, gọi điện thoại cho đài truyền hình kháng nghị, vậy mà nhà đài lại phải coi trọng mới ghê.

    Trước đây từng có trường hợp trong một bộ phim hoạt hình, con chuột nhân vật chính đội cái nón có ký hiệu quân kỳ của Nhật Bản nên đã bị tố cáo, bộ phim hoạt hình này lập tức biến mất khỏi đài quốc gia. 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》 lại đến ngay lúc Cảnh Nguyên đế thổ lộ tâm tình với hoàng hậu nam, có người cổ hủ coi không nổi, nói như vầy là bại hoại đạo đức, gởi thư tố cáo vào đài y như hoa tuyết tung bay, lãnh đạo đài quốc gia không chịu nổi áp lực, vung tay lên liền cho xuống kệ.

    《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》 được đài quốc gia công chiếu đầu tiên, Thịnh Thế là đài chiếu tiếp theo, giữa đôi bên cách nhau 1 tập. Hiện tại đài quốc gia đã xuống kệ, Thịnh Thế liền biến thành đài chiếu đầu tiên, khẳng định tỷ số người xem sẽ tăng lên xoành xoạch. Hơn nữa, quyền công chiếu thứ 2 tiện nghi hơn quyền công chiếu đầu tiên không chỉ gấp 10 thôi đâu.

    “Gia tăng mức độ tuyên truyền, để công chúng biết chúng ta sẽ không ngừng phát sóng, hơn nữa bây giờ đang là đài có tiến độ nhanh nhất.” Chung Nghi Bân bình tĩnh nói.

    Tổng giám bộ thị trường liên tục đáp ứng, trong lòng đã rõ phải làm thế nào, không nói thêm gì nữa, xoay người rời khỏi phòng làm việc của tổng tài. Vừa đi vừa ngẫm lại lời Chung Nghi Bân nói, có cảm giác tổng tài đã lợi hại hơn trước đây không ít. Lúc trước khi gặp phải loại chuyện tốt này ít nhất ngài ấy sẽ hưng phấn cười một chút, ổn trọng như bây giờ, ngược lại càng giống đại thiếu hơn. Hơn nữa, cũng sẽ không nói mấy mệnh lệnh cụ thể như “Báo cho đài truyền hình thêm phim ngắn dài hơn” “Cũng tuyên bố tin tức lên mạng”, để ông tự do đi làm, ngược lại sẽ có thể làm được tốt hơn.

    Chờ đến khi cửa phòng làm việc khép lại, Chung Nghi Bân đứng phắt dậy, quơ quơ tay giữa không trung, không ngờ hạng mục này lại có thể kiếm được một số tiền lớn như vậy, còn nhiều hơn cả dự toán nữa, có thể dùng để làm vài chuyện khác rồi. Anh nhịn không được gọi điện thoại cho Sở Khâm.

    Sở Khâm đang tham ban ở hiện trường 《 Hậu cung thục phi truyện 》, bởi vì Ôn Tình có cảnh diễn, không tiện quấy rối, cậu liền nói chuyện phiếm với phó đạo diễn đang rảnh rỗi.

    “Khâm ca, điện thoại của anh reo này.” Trợ lý Hầu Xuyên chạy tới, đưa di động cho cậu.

    “Của ai vậy?” Sở Khâm khẽ nhíu mày, đang nói tới điểm mấu chốt với đạo diễn, nếu không quan trọng cậu sẽ không nghe máy.

    “Là ông chủ.” Hầu Xuyên suy nghĩ một chút, nghiêm túc nói.

    Sở Khâm nhận lấy, áy náy ra hiệu với vị đạo diễn kia, vị đạo diễn kia lập tức biểu thị không ngại, dù sao hai người bọn họ cũng chỉ đang nói chuyện phiếm thôi. Điện thoại của ông chủ quan trọng như vậy, làm sao có thể không nghe máy được chứ?

    “Bảo bối, có một cái bánh nhân thịt bự rơi vào miệng của anh nè!” Bên kia truyền đến giọng nói hưng phấn của ông chủ.

    Sở Khâm nhìn cái vị phó đạo diễn đã tự giác đứng ra xa, vẻ mặt không muốn nghe trộm nội dung nói chuyện giữa cậu với ông chủ, Sở Khâm đành phải thể hiện chỉnh giọng nói chuyện với ông chủ một cách thật nghiêm túc: “Vậy hả, bánh nhân thịt gì cơ?”

    ======================================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Gọi điện thoại với ông chủ phải thật nghiêm túc 》

    Ông chủ Bính: Tôi rất thất vọng về biểu hiện của cậu

    Nhân viên Khâm: Dạ, ông chủ

    Ông chủ Bính: Cho nên tôi phải trừng phạt cậu

    Nhân viên Khâm: Dạ, ông chủ

    Ông chủ Bính: 8h tối nay tại khách sạn Bán Sơn

    Nhân viên Khâm: Dạ, ông chủ

    Ông chủ Bính: Ngồi lên tự mình động

    Nhân viên Khâm:…

    Chương 62: Dựa hơi

    “Đài quốc gia phát bánh nhân thịt.” Chung Nghi Bân cười hề hề, cao hứng bừng bừng báo cho Sở Khâm biết tin tốt này, tính thử xem lần này anh có thể kiếm được bao nhiêu tiền.

    Bởi vì quảng cáo của Thịnh Thế thường sẽ đổi giá, lần này từ tiếp sóng biến thành phát đầu tiên, tỷ số người xem không ngừng tăng lên, khẳng định tiền quảng cáo cũng được tăng theo, hơn nữa những hoạt động sau khi chiếu phim cũng sẽ mang đến chỗ tốt thật lớn cho Thịnh Thế.

    Nói xong chuyện phim ảnh, Chung Nghi Bân lại hỏi thăm Sở Khâm đang ở đâu, nghe nói cậu đến đoàn phim tham ban, anh liền nói buổi trưa sẽ đi đón cậu, ăn một bữa hoành tráng để chúc mừng.

    Tự nhiên là Sở Khâm sẽ không phản đối rồi, dặn anh làm việc cho tốt liền cúp điện thoại. Sau đó cậu lại trò chuyện với đạo diễn vài câu, bên kia hô một tiếng “cắt”, cảnh của Ôn Tình cũng kết thúc.

    “Sở Khâm!” Ôn Tình nghe nói Sở Khâm đến tham ban, liền mặc váy chạy tới.

    Cảnh này phải đứng diễn, bởi vì đã được 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》 cổ vũ, đoàn phim cũng đòi hỏi nghiêm ngặt, lúc nữ diễn viên đứng phải mang giày đế chậu hoa. Trước đây Ôn Tình đã từng đóng phim cung đình tranh đấu thời Đại Trọc, mang loại giày này đã thành thói quen, còn có thể xách váy chạy được luôn nữa kìa.

    Ôn Tình dám chạy, nhưng người khác nhìn đến lại thấy run sợ trong lòng. Sở Khâm vội đưa tay ra đỡ cô, quả nhiên, lúc sắp chạy tới trước mặt Sở Khâm, Ôn Tình đã bị vấp dây điện giăng dưới đất, la lên một tiếng rồi ngã nhào về phía trước.

    “Cẩn thận!” Sở Khâm chạy đi đỡ, lại có người còn nhanh hơn cả cậu, dùng một tay ôm lấy Ôn Tình. Người nọ mặc một thân được điểm tô bảo thạch xanh lam, cạo trọc đầu đội một bím tóc, chính là nam số 2 của bộ phim này, đối với Sở Khâm mà nói cũng không xa lạ gì, cậu ta là Mạc Thiểu Dương, người từng tham gia tiết mục của cậu.

    “Cám ơn anh nha, Thiểu Dương.” Ôn Tình nhìn Mạc Thiểu Dương đầy cảm kích.

    “Không cần cảm ơn đâu.” Mạc Thiểu Dương ngại ngùng cười cười, quay đầu nhìn về phía Sở Khâm, “Em vừa mới thấy Khâm ca, đang định đến chào hỏi.” Lại nói tiếp, cậu có thể nhận được vai nam số 2 này còn phải cám ơn Sở Khâm đó. Lần trước đến Món thập cẩm, Sở Khâm đã cho cậu cơ hội biểu diễn rất tốt, nhờ vậy mà nhân khí tăng vọt. Cộng với bộ phim cũng nổi lên, lúc đoàn phim 《 Hậu cung Thục phi truyện 》 chọn diễn viên, liền gởi thư mời cho cậu.

    “Mạc Thiểu Dương! Đến đây!” Đạo diễn cầm một cái loa bự hô tên của Mạc Thiểu Dương.

    Mạc Thiểu Dương lớn tiếng đáp lời, lên tiếng chào Sở Khâm xong liền vội vã chạy tới. Sở Khâm nhìn ở đằng xa, thấy đạo diễn gõ đầu Mạc Thiểu Dương một cái thật vang, thằng nhỏ cười khúc khích ngồi xổm ở bên cạnh đạo diễn nghe ông nói phân cảnh, âm thầm gật đầu. Một cậu trai sáng sủa lại biết ăn nói, ở một nơi như giới giải trí này rất có tiềm năng.

    “Anh tới như vầy, là để đưa đồ ăn cho em phải hông?” Ôn Tình lôi kéo Sở Khâm, nhìn ra phía sau của cậu.

    Sở Khâm đưa một túi đồ ăn vặt cho cô: “Còn ăn, còn ăn, ăn thành một cô béo rồi coi em diễn nương nương thế nào.”

    “Nương nương ở trong cung ăn đủ món ngon, đương nhiên phải béo một chút rồi.” Ôn Tình không thèm để ý, vẫy tay với một cô bé cách đó không xa.

    “Tỷ tỷ.” Cô bé kia chỉ cỡ 11 – 12 tuổi, khuôn mặt nhỏ nhắn phấn nộn xinh xắn, lớn lên có vài phần giống với Ôn Tình.

    “Đây là Ôn Vũ phải không?” Sở Khâm vội vàng lấy một hộp thạch từ trong túi của Ôn Tình ra cho cô bé, đây cũng là em gái ruột của Ôn Tình, tên là Ôn Vũ, trước đây từng nghe Ôn Tình nhắc tới, lần này Ôn Tình quay phim có dẫn cả muội muội theo cùng, vừa vặn diễn Thục phi khi còn bé.

    “Em chào Khâm Khâm ca ca ạ.” Ôn Vũ cười nhận lấy thạch, chào Sở Khâm.
    “Lấy đồ của em cho em gái em, anh làm cũng đủ tiện tay á.” Ôn Tình bĩu môi. Ngày đó nghe xong lời khuyên của Sở Khâm, cô đã ra quyết định quyết tâm chia tay với Lý Đình, cũng báo cho công ty quản lý hay. Công ty đã chuẩn bị sẵn thông báo, cũng nói với bên truyền thông một tiếng rồi, đã chuẩn bị xong hết mọi chuyện, tâm tình của cô cũng bình tĩnh hơn rất nhiều.

    Ôn Vũ ngoan ngoãn ngồi bên cạnh hai người, dùng muỗng nhỏ ăn thạch.

    “Tương lai cũng định để Ôn Vũ đi theo con đường này hả?” Sở Khâm nhìn gương mặt xinh xắn của Ôn Vũ, nổi tiếng phải đúng lúc, nếu như Ôn Vũ có thiên phú, tự nhiên là bắt đầu càng sớm càng tốt rồi.

    “Tùy con bé thôi.” Ôn Tình giơ tay lên xoa xoa đầu của muội muội, một đứa bé nhỏ như vậy hẳn là nên đến trường học cho giỏi mới đúng, nhưng Ôn Vũ muốn đóng phim thì cô cũng không cản.

    Nói chuyện phiếm một hồi, biết được Ôn Tình đã chuẩn bị chuyện chia tay đâu vào đấy, cậu có hơi yên lòng, nhìn hai chị em đi tới trước máy quay.

    《 Hậu cung Thục phi truyện 》 kể về chuyện xưa của một vị thái hậu thời Đại Trọc, từ cuộc sống lúc bà còn bé đến tận những năm về già. Nhìn theo góc độ cung đình tranh đấu, kể lại cuộc đời thoải mái nhấp nhô của vị nữ chính trị gia mỹ lệ ưu tú này.

    Nữ chính tên là Trầm Ngọc, là con gái của một vị quan văn, từ nhỏ đã quen biết Từ Trường Thanh, con trai của tướng quân ở sát vách, hai thanh mai trúc mã cùng lớn lên đến 11 tuổi. Từ Trường Thanh phải đi theo phụ thân đến chiến trường chinh chiến, thiếu niên nho nhỏ nói chờ đến khi mình trở về sẽ tới cửa cầu hôn.

    Con gái của quan lại thời Trọc cần phải trải qua đại tuyển trước, sau khi bị gạt bỏ mới được tự do kết hôn, bị các quý nhân chọn trúng thì nhất định phải ở lại trong cung.

    “Tiểu Ngọc, muội phải chờ huynh trở về nha, đến lúc về huynh sẽ kêu mẫu thân tìm bà mối đến nhà muội dặm hỏi.” Diễn viên đóng vai Tiểu Từ Trường Thanh nhảy qua khỏi vách tường, nắm lấy tay của Tiểu Trầm Ngọc nói.

    “Phu tử có nói, nam nữ thụ thụ bất thân.” Tiểu Trầm Ngọc hất tay của cậu ta ra, bĩu môi ngồi xuống một bên.

    Sở Khâm nhìn Ôn Vũ đóng phim, khẽ cười, đứa nhỏ này đúng là một mầm non tốt. Chờ đến khi bộ phim này được công chiếu, lên Món thập cẩm, nên kêu Ôn Tình dẫn muội muội theo.

    “Khâm ca, anh cũng ở đây hả!” Có một giọng nói hơi quen quen truyền đến từ đằng sau, Sở Khâm khẽ nhíu mày, quay đầu lại, liền thấy một nam sinh mặc trang phục thái giám cười xán lạn tiến lại gần.

    Trang phục thái giám này không quá tinh xảo, vừa nhìn chính là cho vai phụ mặc, chỉ có một cái áo khoác, phần áo dưới được xẻ, lộ ra quần jean ở bên trong. Có vài người đóng vai phụ thấy hắn đi tới, đều không dấu vết nhìn về phía bên này.

    “Ngụy Ngạn?” Từ trước đến nay Sở Khâm nhớ người rất chuẩn, huống chi lại còn là người khiến cho người khác khắc sâu ấn tượng như Ngụy Ngạn. Lúc đó Vũ Vạn năn nỉ Chung Nghi Bân nhét thằng em họ của anh ta vào đoàn phim, cậu có nhớ chuyện này, nhưng cậu cũng nhớ, sau khi quan hệ của Vũ Vạn và Chung Nghi Bân trở nên không thoải mái, việc này liền không giải quyết được gì, sao người này lại xuất hiện ở đây nhỉ.

    “Khâm ca, trí nhớ của anh tốt quá.” Nụ cười trên mặt Ngụy Ngạn càng tươi hơn, nhướng nhướng mày với một cô gái cũng đóng vai phụ ở cách đó không xa. Tuy rằng Vũ Vạn đã tìm cho hắn một cơ hội khác, nhưng có người nói Thịnh Thế đầu tư bộ phim này rất lớn, nhất định sẽ hot, hắn không muốn buông tha, liền mặt dày mày dạn cọ tới.

    Cũng may quả thực trước đây Chung Nghi Bân đã từng thông báo việc này, nhân viên vẫn có chút ấn tượng, dù sao chỉ là một vai phụ thôi, cũng không có yêu cầu gì nhiều, nên liền nhận hắn vào. Đặt chân vào cái giới này rồi, Ngụy Ngạn mới rõ rõ ràng ràng cảm nhận được địa vị của Sở Khâm ở trong giới cao bao nhiêu, nhân duyên tốt bao nhiêu, nhớ lại thái độ lần trước đối mặt với anh ta, thực sự là biết vậy đã không làm.

    Sở Khâm không quá thích Ngụy Ngạn, cậu lạnh nhạt lên tiếng, sau đó liền xoay người đi tìm nam số 1 nói chuyện.

    Nhìn Ngụy Ngạn đầy mặt đắc ý trở về, mấy diễn viên phụ lâu năm có chút ước ao. Nếu người này có quen biết Sở Khâm, vậy sau này sẽ có nhiều cơ hội hơn rồi, không giống như bọn họ, lăn lộn nhiều năm như vậy, vẫn là một vai phụ.

    “Ngụy Ngạn, nếu sau này cậu thành công, cũng đừng quên mấy anh em nha.” Có mấy người thân với Ngụy Ngạn bắt đầu trêu ghẹo hắn, ánh mắt hoa khôi của khoa nhìn Ngụy Ngạn cũng đã thay đổi.

    Ngụy Ngạn không khỏi cảm thấy hơi lâng lâng, vung tay lên biểu thị “Sau này sẽ không thiếu chỗ tốt của mấy anh em đâu.”

    “Ngụy Ngạn, cậu có thể dẫn tớ đến nói chuyện với Khâm ca vài câu được không?” Hoa khôi tiến đến cạnh Ngụy Ngạn, nhỏ giọng nói với hắn.

    “Ặc…” Nụ cười trên mặt Ngụy Ngạn cứng lại, hắn không hề thân với Sở Khâm, chỉ quen biết sơ sơ, hôm nay bất quá chỉ là cáo mượn oai hùm, nếu như thực sự dẫn hoa khôi đến, tới chừng đó Sở Khâm không nể tình liền khó xử, “Khâm ca rất bận, trò chuyện vào lúc này sẽ khiến cho anh ấy mất hứng, lần sau anh ấy đến đây cậu nhớ theo sát tớ nhé.”

    Hoa khôi nhìn hắn, lại nhìn nhìn qua Sở Khâm đang tám đến quên cả trời đất với nam số 1 ở một bên, cô bĩu môi. Giả bộ y như thiệt vậy, còn tưởng rằng hắn quen thân với người ta lắm, thì ra cũng chỉ là quan hệ xã giao thôi.

    Mấy người đóng vai phụ lại không chú ý tới đoạn đối thoại của hai người, mấy ngày kế tiếp, bọn họ đối xử với Ngụy Ngạn rất là ân cần. Trong đoàn phim cũng phân chia đẳng cấp, có hậu trường hay không liền vô cùng quan trọng. Ngụy Ngạn có hậu trường như Sở Khâm, tất nhiên là sẽ tiền đồ vô lượng rồi.

    Nhưng mà, theo thời gian trôi qua, đãi ngộ của Ngụy Ngạn trong đoàn phim không hề được nâng cao, vẫn là thị vệ, thái giám, người qua đường, tử thi… Mấy người đóng vai phụ thấy Ngụy Ngạn không được ưu đãi, ánh mắt nhìn hắn cũng dần thay đổi.

    “Xem ra, thằng nhóc kia không hề có quan hệ gì với Sở Khâm cả.” Một ông chú đóng vai phụ hút một điếu thuốc, hung tợn nhìn về phía Ngụy Ngạn đang đứng ở một bên trò chuyện hăng say.

    “Làm như mình có thế lực lắm vậy, có thể nói vài câu thì tính cái gì nha, tôi cũng có thể trò chuyện nửa ngày với Ôn Tình kia kìa.” Người đóng vai phụ nhổ nước bọt, không ngờ bọn họ lại bị một thằng nhóc làm bộ ngầu lừa gạt, thực sự là quá đáng giận.

    “Ngụy Ngạn bị người đánh?” Sở Khâm ngồi trong phòng làm việc của Chung Nghi Bân uống trà, lúc nghe được tin này cậu đã cảm thấy vô cùng kinh ngạc.

    “Cái miệng thối đó, không thiếu người nhìn tên đó không vừa mắt.” Chung Nghi Bân hừ lạnh một tiếng, người này thực sự là da mặt dày, anh họ cậu ta cũng không dám tìm đến, vậy mà cậu ta lại nghênh ngang chạy tới.

    Sở Khâm lắc đầu, cười trừ với tin của Ngụy Ngạn: “Ông chủ Chung gọi đến có gì phân phó sao?”

    “Nghe nói Trần Kỷ Minh đoạt vị trí tiệc tối quốc khánh của em.” Chung Nghi Bân chỉ cái bản kế hoạch tiệc tối.

    “Không có, là em nhường cho cậu ta.” Sở Khâm nheo mắt lại, lãnh đạo trong đài muốn bồi dưỡng MC mới cậu có thể hiểu được, nhưng vội vàng muốn thay thế vị trí của cậu như vậy liền có chút buồn cười, cứ dứt khoát để cho bọn họ lăn qua lăn lại, chờ bọn họ bị té ngã rồi cũng chỉ còn cách đi năn nỉ cậu thôi.

    Nhìn nam nhân híp mắt trước mặt, gợn sóng lưu chuyển trong mắt, hiện lên tia sáng giảo hoạt, y như một con hồ ly nhỏ lén lút làm chuyện xấu vậy. Chung Nghi Bân cảm thấy đầu quả tim ngưa ngứa, vươn tay cầm lấy cái tay đang để trên bàn của Sở Khâm thưởng thức: “Để bồi thường, tổng tài đại nhân mời em qua Hàn chơi, có được không?”

    =============================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Bá đạo tổng tài thích tôi hồi thời Trọc 》

    Nữu Hỗ Lộc • Khâm Khâm: Gặp qua nhị đại ca

    Ái Tân Giác La • Bính: Tốt lắm, ngươi đã thành công khiến cho bổn Bính chú ý

    Nữu Hỗ Lộc • Khâm Khâm: Cho dù ngươi ỷ vào hoàng quyền chiếm được thể xác của ta, cũng không thể chiếm được tâm của ta đâu

    Ái Tân Giác La • Bính: Không sao, có thể xác cũng được (? ﹃?)

    Nữu Hỗ Lộc • Khâm Khâm: →_→

    Chương 63: Hàn Quốc

    Năm nay kinh tế có hơi đình trệ, nhưng ngành giải trí lại phát triển rất mạnh, tỷ lệ vé phim được bán ra không ngừng tăng cao, tỷ số người xem phim truyền hình cũng đột phá kỷ lục. Căn cứ vào quy luật kinh tế, lúc kinh tế suy thoái, ngành giải trí sẽ phát đạt, cũng chính là lúc để cho Chung Nghi Bân kiếm được nhiều tiền hơn.

    Muốn kiếm tiền, phải tìm điểm đột phá. Gần đây có đài truyền hình tiến cử một show truyền hình thực tế, tuy rằng cũng không phải đặc biệt thu hút, nhưng tỷ số người xem cũng rất không tồi, điều này làm cho Chung Nghi Bân thấy được thương cơ.

    Hàn Quốc và Nhật Bản đã sớm có show truyền hình thực tế, Hàn thì thiên về đời sống, còn Nhật lại thiên về troll nhiều hơn. Cân nhắc tới mức độ tiếp nhận của người trong nước, mấy chương trình có hơi cực đoan của Nhật không quá thích hợp, Chung Nghi Bân quyết định tự đến Hàn xem thử.

    Đi du lịch không cần lo tiền, đương nhiên là Sở Khâm rất cao hứng rồi. Dù sao cũng không bận gì, đi Hàn còn không tốn thời gian bằng đi Đông Bắc, cậu liền vui vẻ đồng ý.

    Lâm Tiếu Tiếu nghe nói Sở Khâm sắp đi Hàn Quốc liền đưa cho cậu một danh sách thật dài, nhờ cậu mua đồ trang điểm giùm. Sở Khâm không quá hiểu biết về đồ trang điểm của phụ nữ, đọc danh sách xong liền hoa cả mắt: “Em đi mua đồ xách tay đi cho dễ, kêu anh mua nhiều như vậy, lỡ mua nhầm thì biết làm sao?”

    “Mua đồ xách tay còn phải trả thêm tiền ship nữa đó.” Lâm Tiếu Tiếu nghiêm túc nói.

    Sở Khâm liếc mắt: “Anh cũng lấy tiền ship.”

    Lâm Tiếu Tiếu: “Ai nha, được rồi được rồi, tới chừng về sẽ mời anh đi ăn tôm hùm nhỏ.”

    “Khâm ca sắp đi xa hả?” Trần Kỷ Minh cầm bản kế hoạch tiệc tối đến tìm Sở Khâm, thấy cậu đang xin nghỉ với thầy Lương, trong lòng lộp bộp một cái.

    “Ừm, công ty sắp xếp cho đi công tác vài ngày.” Sở Khâm ôn hòa cười cười, quay đầu nói với thầy Lương, “Cứ như vậy đi, có chuyện gì đợi em trở về rồi nói tiếp.”

    “Ok.” Thầy Lương bất đắc dĩ nói, ông chủ đều đã lên tiếng, ông cũng không thể bám riết không cho người đi được.

    “Khâm ca, chuyện tiệc tối, trưởng đài kêu anh hướng dẫn em một chút.” Trần Kỷ Minh cười miễn cưỡng, tiệc tối quy mô lớn trong đài, từ trước đến nay đều do Sở Khâm dẫn chương trình, trưởng đài đã căn dặn nhiều lần, nhất định phải câu thông với Sở Khâm, đừng bỏ lỡ bất kỳ chi tiết nào cả, bởi vì tiệc tối quốc khánh được chiếu trực tiếp, nếu mắc lỗi liền không thể cứu vãn được.

    Vào lúc mấu chốt như vậy, Sở Khâm lại phải đi công tác!

    “A, vậy sao, trưởng đài không có nói với tôi. Sở Khâm khẽ nhíu mày, có chút bận tâm nhìn thoáng qua Trần Kỷ Minh, “Sáng mai tôi lên máy bay, lát nữa còn phải đến công ty làm thủ tục…”

    Ngụ ý chính là, không có dư thời gian cho Trần Kỷ Minh. Trần Kỷ Minh nghe xong lời này, cũng không thể cản người ta không cho đi, huống hồ cứ sống chết quấn quít đòi Sở Khâm giải thích cho hắn, liền lộ vẻ hắn yếu đuối không thể thiếu Sở Khâm được.

    “Không sao đâu, vẫn còn có Tiếu Tiếu mà, cậu còn không biết đi hỏi Tiếu Tiếu sao.” Sở Khâm an ủi vỗ vỗ vai của Trần Kỷ Minh, tiêu sái rời đi.

    Nhìn bóng lưng của Sở Khâm, Trần Kỷ Minh âm thầm siết chặt lưu trình trong tay. Tiệc tối quy mô lớn, thời đại học năm nào hắn cũng dẫn chương trình, kỳ thực cũng không phải là chuyện gì quá khó khăn, chỉ là sân khấu có hơi lớn, lưu trình có hơi phức tạp hơn, nhiều lời thoại hơn một chút thôi mà. Sở Khâm có cái gì đặc biệt hơn người, thực sự cho rằng không có mình người khác sẽ không làm được gì hết sao hả? Tiệc tối kỳ này, nhất định phải làm cho bọn họ nhìn với cặp mắt khác xưa.

    Sở Khâm tuyệt không quan tâm tới người trẻ tuổi có chí khí ngất trời này, cậu đang vội vã thu thập hành lý đi Hàn. Lần này đến Hàn Quốc chắc phải cỡ một tuần lễ, loại chuyện như thu thập hành lý này không thể trông cậy vào Chung Nghi Bân được. Sở Khâm đành phải thu thập hành lý cho cả hai người luôn.
    Chờ đến khi Chung Nghi Bân về nhà, hai cái vali đã được đóng gói chỉnh tề. Anh thấy, đi ra ngoài cầm đủ tiền là được, mấy cái khác không có cũng không sao, nên không thèm để ý tới Sở Khâm đã bỏ gì vào trong, lôi kéo cậu thương lượng về hành trình đến Hàn.

    Lần này chủ yếu là đi xem show truyền hình thực tế bên Hàn, khảo sát vài hạng mục, mua một bản quyền thích hợp trở về. Trong nước có rất ít nhân tài có thể lên kế hoạch cho một show truyền hình thực tế, hiện tại bắt đầu bồi dưỡng thì đã không kịp rồi. Nếu muốn giành thắng lợi trong cuộc chiến này, phải làm trước mấy đài khác, cấp tốc chiếm lĩnh thị trường.

    Công ty Thịnh Thế liệt ra vài chương trình khá hot bên Hàn như 《 Thách thức sinh tồn 》《15 ngày lãng mạn 》《 Ba ba đừng lừa con 》《 Bánh bao chạy mau 》. Mấy chương trình này lệ thuộc vào những công ty chế tác khác nhau, Chung Nghi Bân chuẩn bị xem thử toàn bộ.

    Thời tiết bên Hàn lạnh hơn thủ đô một chút, vừa xuống máy bay Sở Khâm liền nhịn không được rùng mình.

    “Lạnh không?” Chung Nghi Bân nắm lấy tay Sở Khâm, để em ấy dựa vào mình.

    “Không sao, em mặc một cái áo khoác là được rồi.” Sở Khâm lấy một cái áo ấm từ trong vali ra, lại lấy thêm một cái khác cho Chung Nghi Bân mặc.

    “Anh không lạnh.” Ngoài miệng nói như vậy, nhưng Chung Nghi Bân vẫn ngoan ngoãn mặc áo vào, lên xe của phía hợp tác bên Hàn Quốc đưa tới, xe chạy tới khách sạn đã đặt trước.

    Lần này đi chung với Chung Nghi Bân là một nhóm người, có người của kế hoạch, marketing, thị trường, còn có người bên chế tác như quay phim, ghi âm, hậu kỳ v.v. Dù sao cũng là đến để khảo sát, có người chuyên nghiệp mới nhìn ra môn đạo, trước nhất là để đề phòng người Hàn lừa dối bọn họ, vả lại cũng có thể học trộm vài thứ.

    Bên chế tác đặt phòng đôi. Người bên này không biết quan hệ của bọn họ, xếp cho Sở Khâm vào chung phòng với một người quay phim. Chung Nghi Bân ở phòng suite, thư ký Kim được xếp chung phòng với anh.

    Lúc thấy thứ tự chia phòng, nhất thời thư ký Kim đổ mồ hôi đầy trán, giỡn hả trời, thật vất vả ông chủ mới chịu giao việc cho anh lại, mới bắt đầu đã phạm phải sai lầm cơ bản như vậy, thực sự không hề tốt chút nào đâu. Nuốt nước miếng một cái, thư ký Kim không chút do dự giao hai tấm thẻ mở cửa phòng suite cho Chung Nghi Bân và Sở Khâm, còn mình thì cười mỉm chen vào chung một phòng với anh trai quay phim.

    Vào phòng, Sở Khâm bắt đầu bận rộn, để đồ rửa mặt vào phòng tắm, treo mấy bộ tây trang dễ nhăn của Chung Nghi Bân lên, đun một bình nước nóng, sạc điện thoại của hai người.

    “Không gấp, em không mệt sao?” Chung Nghi Bân ôm lấy cái người đang bận rộn kia từ phía sau, kéo cậu lên giường nằm xuống.

    “Hmm, đối tác có thể đến bất kỳ lúc nào, chúng ta có cần ăn chút gì đó trước không?” Sở Khâm cũng không thấy mệt, bình thường ghi hình cũng phải bay tới bay lui, xuống máy bay liền bắt đầu công việc cũng là chuyện thường xảy ra.

    “Đói bụng?” Chung Nghi Bân vươn tay sờ sờ bụng nhỏ bằng phẳng của Sở Khâm, “Anh cũng đói bụng rồi nè.” Nói rồi anh liền vói tay vào trong áo của Sở Khâm.

    “Nè!” Sở Khâm đẩy cái móng vuốt kia ra.

    Hai người đang giỡn thì thư ký Kim gọi điện thoại qua, nói có người bên phía đối tác tới, muốn mời bọn họ đi ăn. Lần này đối tác của bọn họ là một công ty ở thủ đô Hàn Quốc, công ty này chuyên môn chế tác chương trình giải trí,《 Ba ba đừng lừa con 》 đang hot gần đây, chính là của bọn họ.

    “Em từng coi chương trình này trên mạng, hình như đặc biệt hot ở bên Hàn.” Sở Khâm đi về phía nhà hàng với Chung Nghi Bân, nói về cái chương trình này.

    “Ừ, nghe nói đài Mã Dũng cũng đang hỏi thăm cái chương trình này, bọn họ dự định sẽ bán đắt hơn một chút.” Nói đến chuyện làm ăn, Chung Nghi Bân liền nghiêm chỉnh không ít.

    “Đừng vội, chờ chúng ta xem xét lại đã.” Tuy rằng Sở Khâm cũng rất thích chương trình này, nhưng không thể xúc động được.

    Đối tác bên Hàn là hai đại thúc trung niên, nhìn thấy bọn họ tới liền đứng dậy bắt tay.

    “Tôi là trưởng phòng bản quyền của công ty YMD, Kim Dong Seung, vị này là đại biểu Park của chúng tôi.” Một vị đại thúc trong đó cười giới thiệu, phiên dịch viên ở bên cạnh lập tức dịch tiếng Hàn qua tiếng Trung. Thư ký Kim dẫn theo một người dịch tiếng Trung ngồi ở một bên, phụ trách phiên dịch lời ông chủ nhà mình nói.

    “Đây là tổng tài của Thịnh Thế chúng tôi, Chung tiên sinh, đây là tổng giám của Giải trí Thịnh Thế, Sở tiên sinh.” Phiên dịch viên là một cô gái có gương mặt chính trực, cô bắt đầu giới thiệu.

    Sở Khâm không biết mình đã biến thành tổng giám giải trí, cậu tự nhiên xem thực đơn. Chủng loại đồ ăn bên Hàn rất ít, chủ yếu là tại thịt ít, đã vậy thịt còn vô cùng đắt đỏ nữa.

    Kim Dong Seung đưa một phần tài liệu chương trình cho bọn họ, bắt đầu thao thao bất tuyệt giới thiệu về chương trình nhà mình. Cái chương trình《 Ba ba đừng lừa con 》này là một show truyền hình thực tế về sự hỗ động giữa hai cha con. Để ba ba dẫn con mình đi ra ngoài du lịch, trên cơ bản đều là đến những nơi xa xôi gian khổ, nhưng trước khi xuất phát đều lừa bọn nhỏ nói là lần này sẽ đến một nơi xa hoa đẹp đẽ, bình thường phản ứng của bọn nhỏ sẽ vô cùng thú vị.

    “Nếu mua bản quyền này, chúng ta cũng tham gia đi.” Chung Nghi Bân mỉm cười nói với Sở Khâm, hai người nói tiếng Trung, dù sao mấy người này cũng nghe không hiểu, nên anh có chút không kiêng nể gì.

    “Chúng ta chơi thế nào, lại không có con trai.” Sở Khâm giương mắt trừng anh.

    “Anh sẽ làm ba ba của em nha.” Chung Nghi Bân quay đầu nhìn hai vị tiên sinh đối diện, nói với vẻ mặt thành thật, “Anh sẽ thay quần áo, tắm rửa cho em, em sẽ kêu anh là ba ba…”

    Trưởng phòng Kim ngồi ở đối diện mờ mịt, thư ký Kim thì đổ mồ hôi lạnh, dùng sức chớp mắt với cô gái phiên dịch, ý bảo cô đừng nói lung tung. Cô gái phiên dịch bình tĩnh nói: “Tổng tài của chúng tôi nói, Kim tiên sinh giới thiệu vô cùng đặc sắc, mời ngài tiếp tục.”

    Bên kia trưởng phòng Kim nói tiếng “Cảm ơn”, câu này thư ký Kim có thể nghe hiểu, thấy không xảy ra vấn đề gì, anh không khỏi thở phào nhẹ nhõm. May mà mấy vị người Hàn này nghe không hiểu, không thôi sẽ mất mặt ở nơi đất khách rồi! Nhấp một ngụm nước chanh, giương mắt nhìn thấy phiên dịch người Hàn ngồi ở phía đối diện đang xanh mặt, anh liền phun nước ra ngoài một cái ‘phụt’.

    ===========================================

    Tiểu kịch trường

    Nhị Bính: Nhanh nào, kêu ba ba đi

    Khâm Khâm: Có phải ngứa da rồi không

    Nhị Bính: Nhóc con, một lát về nhà coi ba chỉnh con thế nào, nhất định phải làm cho con kêu ba ba

    Khâm Khâm: Đừng có ăn nói lung tung, để cho người khác nghe thấy sẽ không tốt

    Nhị Bính: Sợ cái gì, người Hàn lại nghe không hiểu tiếng của chúng ta

    Khâm Khâm: Bọn họ còn có phiên dịch nha

    Nhị Bính: Không sao, phiên dịch của bọn họ là nghe tiếng Hàn rồi dịch lại tiếng Trung mà

    Phiên dịch: …

    Chương 64: Ba ba

    Cơm nước xong về đến phòng, Chung Nghi Bân đưa tài liệu của bên chế tác vào máy tính, lôi kéo Sở Khâm cùng xem. Cái chương trình《 Ba ba đừng lừa con 》này quả thực chơi rất vui, toàn bộ chương trình đều chọc cười khán giả.

    Bên chế tác mời diễn viên truyền hình, ca sĩ, cầu thủ đá bóng… tới, ba ba ngôi sao làm đủ ngành nghề, dẫn theo một đứa con của mình tới tham gia du lịch ngắn ngày. Chương trình tập trung chủ yếu vào mấy đứa bé, cậu nhóc ngây thơ ngốc nghếch, cô bé xinh xắn đáng yêu, bạn nhỏ nào cũng có tiểu tâm tư, nhưng cũng có đứa trẻ hồn nhiên tốt bụng.

    “Trong giới có không ít người có con nhỏ, nếu chúng ta làm chương trình này, cũng dễ mời người.” Sở Khâm vừa xem vừa tính toán.

    Chung Nghi Bân khẽ gật đầu, giương mắt nhìn Sở Khâm: “Chương trình này cho em làm kế hoạch, em có thể làm được không?”

    Sở Khâm sửng sốt: “Cho em?” Cậu là một MC, mặc dù bây giờ cậu đều làm kế hoạch cho chương trình của mình, nhưng vẫn chưa từng độc lập đảm nhiệm chức tổng giám kế hoạch của chương trình bao giờ. Bất quá suy nghĩ kỹ một chút, cậu vô cùng rõ ràng về toàn bộ lưu trình, hình như cũng không có gì trắc trở cả.

    “Ừ, cho em.” Chung Nghi Bân nói, kéo Sở Khâm vào trong lòng, đặt xuống dưới thân. Anh đã có cái suy nghĩ này từ một khoảng thời gian trước, Sở Khâm làm trong Thịnh Thế lâu như vậy, kỳ thực năng lực của cậu đã sớm vượt qua rất nhiều tổng giám, chỉ vì Sở Khâm là trụ cột, rất nhiều chương trình đều không thể thiếu cậu, nên vẫn không có ai phát hiện ra tài năng của Sở Khâm mà thôi.

    “Ê nè, cho công tác thì cứ cho, em không muốn dùng thân thể để thăng tiến.” Sở Khâm đẩy anh.

    “Có biện pháp nào đâu, ở chỗ của anh, muốn thăng tiến phải bán đứng thân thể.” Chung Nghi Bân cười hề hề, cởi áo sơmi của Sở Khâm ra.

    Ngày hôm sau, đoàn người đến hiện trường quay《 Ba ba đừng lừa con 》. Sở Khâm bủn rủn cả người, lên xe vẫn còn ngáp, nghe đối tác ngồi ở ghế phó lái thao thao bất tuyệt nói tiếng Hàn mà mình nghe không hiểu, đầu cứ gật lên gật xuống.

    “Mệt thì ngủ chút đi.” Chung Nghi Bân duỗi tay kéo cậu qua, để cậu dựa vào bả vai của mình.

    Sở Khâm dựa vào vai Chung Nghi Bân, sau đó liền ngủ say, trượt xuống theo áo sơmi trơn mềm của anh. Chung Nghi Bân duỗi tay bế cái người đã ngủ đến nhũn tay nhũn chân kia, người trong lòng tự giác tìm một vị trí thoải mái nhất trong ngực anh, sau đó ngủ khò khò.

    Trưởng phòng Kim đang cười tươi như hoa ngồi ở đằng trước trò chuyện, ngẩng đầu nhìn kính chiếu hậu thấy một màn này, nhất thời đầu lưỡi xoắn lại ngay lập tức.

    Chung Nghi Bân ngẩng đầu liếc nhìn ông ấy, làm một động tác giữ im lặng. Trưởng phòng Kim gật đầu, không lên tiếng nữa, âm thầm cảm khái, vị Chung tiên sinh này đúng là một ông chủ tốt á, không ngờ còn có thể để cho nhân viên ngủ trong lòng mình nữa. Ngẫm lại nếu như mình ngủ ở trên xe, còn ngã vào lòng giám đốc sẽ là tình huống gì… Trước mắt hiện ra gương mặt với hai vết hằn trên má của giám đốc YMD, nhất thời ông liền sợ run cả người.

    Hiện trường quay chụp nằm tại một vùng quê của Hàn Quốc, lúc bọn Chung Nghi Bân đến nơi, mấy đứa nhỏ đang làm nhiệm vụ.

    “Chú ơi, chú có biết chợ hải sản nằm ở đâu không ạ?” Một cậu bé béo ú đi tới, lễ phép hỏi mấy người vừa mới xuống xe.

    Trưởng phòng Kim cười híp mắt vươn tay sờ sờ đầu bé ú: “Bọn chú là khách du lịch, không biết đường nha.”

    “Chú đi du lịch, không có coi bản đồ trước sao?” Bé ú lấy đầu ra khỏi tay ông, bĩu môi nhìn trưởng phòng Kim, vẻ mặt ghét bỏ.

    “Nè, nhóc con, sao có thể thay đổi sắc mặt nhanh như vậy hả!” Trưởng phòng Kim bị chọc tức nở nụ cười.
    Bé ú làm cái mặt quỷ xong liền chạy đi, phía sau là một đám cầm máy quay, micro chạy xồng xộc theo, bộ dáng thoạt nhìn rất cực khổ. Chỉ với mấy đứa nhỏ đi làm nhiệm vụ, mà trước sau đã có ba máy quay rồi.

    Sở Khâm xuống xe, được gió biển thổi qua, nhất thời tỉnh táo hơn không ít. Theo Chung Nghi Bân đi thăm hậu trường của ê kip, sau đó chào hỏi mấy diễn viên đang nghỉ ngơi.

    “A, là Sở Khâm tiên sinh của Trung Quốc phải không, chào cậu chào cậu.” Một ba ba làm ca sĩ nhiệt tình chào hỏi Sở Khâm. Tuy rằng hiện tại ngành giải trí của Hàn Quốc rất phát đạt, thế nhưng thị trường quá nhỏ, ngôi sao thì cơ bản cũng chỉ là một tộc đi làm có tiền lương cao hơn người thường chút đỉnh mà thôi. Muốn kiếm được nhiều tiền thì phải đến Trung Quốc, đây là chuyện mà các ngôi sao Hàn Quốc đều biết, bởi vậy bọn họ vô cùng quen thuộc với MC đang nổi tiếng bên Trung.

    Sở Khâm cười chào hỏi với mọi người, Chung Nghi Bân có chút không vui, đã đưa vợ ra nước ngoài rồi mà vẫn còn nhiều người ngưỡng mộ như vậy, thiệt sốt ruột mà.

    Clip bên chế tác đưa cho bọn họ coi thử, hiển nhiên không phải là phương pháp chế tác cốt lõi, sau khi mua bản quyền rồi mới có thể nhận được hỗ trợ kỹ thuật chân chính. Chung Nghi Bân cũng không thèm để ý, lôi kéo Sở Khâm đi dạo một vòng quanh ngôi làng, buổi trưa cùng đi ăn đặc sản địa phương với ê kip.

    “Cái này thế nào?” Sau khi kết thúc một ngày khảo sát, Chung Nghi Bân hỏi ý kiến của Sở Khâm, chỉ là với cặp mắt sáng long lanh kia, hiển nhiên đã hiện rõ mức độ xem trọng của anh đối với hạng mục này rồi.

    “Tổng tài, tôi nghĩ nhất định chương trình này sẽ hot, chúng ta cứ mua cái này đi.” Người của phòng thị trường hưng phấn không thôi, cái chương trình này đạt được tỷ số người xem cao nhất ở Hàn Quốc, hơn nữa chỉ mới xem một hôm thôi mà đã thấy có rất nhiều điểm chọc cười rồi.

    Mấy người khác trong đoàn cũng rất xem trọng cái này, chỉ là tài vụ có chút do dự: “Bọn họ ra giá rất cao, nếu như mua với cái giá này, trên cơ bản là tiền chúng ta kiếm được ở quý một đều sẽ đổ vào Hàn Quốc mất.”

    “Chúng ta có thể kéo tài trợ, hơn nữa thứ mới mẻ như vầy, có lẽ là quý đầu tiên sẽ không kiếm được bao nhiêu đâu.” Người của bộ marketing quơ tay, cảm thấy có thể chèn rất nhiều quảng cáo vào trong chương trình này, vậy nên sẽ có thể kiếm được rất nhiều tiền.

    “Tôi thấy, nên coi kỹ lại đã.” Sở Khâm trầm mặc một lát, chậm rãi mở miệng.

    “Hửm?” Ánh mắt hưng phấn của Chung Nghi Bân, bởi vì một câu nói của Sở Khâm mà ảm đạm xuống.

    Nhất thời mọi người cũng không lên tiếng, gần đây Chung tổng làm việc càng ngày càng quyết đoán, bọn họ cũng không dám phát biểu bừa bãi. Sở Khâm thực sự không biết nhìn ánh mắt, cứ như vậy liền phá hỏng bầu không khí.

    “Cái chương trình này, bản thổ hóa quá nghiêm trọng, đem đến trong nước sẽ không thể chọc cười nhiều như vậy nữa.” Sở Khâm thở dài. Phong tục của Hàn Quốc còn bị ảnh hưởng bởi vài tư tưởng cổ hủ, nam nhân ra ngoài làm việc, nữ nhân ở nhà làm nọi trợ, cho nên trên cơ bản là nam nhân Hàn Quốc sẽ không biết làm công việc nhà. Kêu mấy đại lão gia không phân biệt được ngũ cốc này đi chăm sóc trẻ con, đương nhiên sẽ có rất nhiều điểm chọc cười rồi.

    Nhưng Trung Quốc lại không giống, ở Trung Quốc có rất nhiều nam nhân biết làm việc nhà, đem ra so sánh sẽ không có mâu thuẫn mãnh liệt như vậy.

    Lời nói của Sở Khâm khiến mọi người rơi vào trầm mặc, tâm tình được chế tác bên Hàn làm cho hưng phấn nhất thời nguội xuống. Chung Nghi Bân khẽ cười: “Sở Khâm nói rất đúng, ngày mai chúng ta sẽ tiếp tục khảo sát hạng mục khác.”

    Bốn hạng mục đều có những nét đặc sắc khác nhau. 《 15 ngày lãng mạn 》 là tìm một vài ngôi sao nam nữ, bắt cặp ngẫu nhiên, để cho bọn họ giả làm người yêu ở trong biệt thự vượt qua 15 ngày;《 Thách thức sinh tồn 》 là đưa mấy ngôi sao lên đảo hoang, cho cực ít đồ dùng, để bọn họ ở đó trong vòng một tuần;《 Ba ba đừng lừa con 》 là ba ba tự dẫn con cái đi du lịch ngắn ngày. Ba chương trình này lại có điểm lợi và hại khác nhau, Sở Khâm nhìn tới nhìn lui, chỉ thích nhất cái《 Bánh bao chạy mau 》 có tỷ lệ người xem không cao lắm.

    《 Bánh bao chạy mau 》 là để ngôi sao dẫn theo đệ đệ hoặc là muội muội của mình tới, tạo thành đội ngũ phối hợp với nhau, hoàn thành các loại nhiệm vụ ở những nơi khác nhau, được coi như là một chương trình du lịch.

    “Không phải quốc gia đang có chính sách sinh hai con sao, vậy chúng ta cũng hưởng ứng chính sách này đi.” Sở Khâm chớp mắt mấy cái với Chung Nghi Bân.

    Chung Nghi Bân bị ánh mắt xinh đẹp đáng yêu kia mê hoặc, cũng không biết Sở Khâm đã nói cái gì, anh chỉ ngốc lăng gật đầu.

    “Được rồi, để tôi đi bàn về hạng mục này.” Người của bộ kế hoạch lập tức nhiệt tình đi tìm bên chế tác.

    “A, nhưng mà…” Người của bộ thị trường nhìn số liệu thảm đạm, cảm thấy rất là lo lắng, định nói gì đó, nhưng người của bộ kế hoạch đã lao ra ngoài như gió rồi.

    Ra khỏi phòng của tổng tài, người của bộ thị trường mặt ủ mày chao, suy tính xem phải làm thế nào để mở rộng cái chương trình có tỷ số người xem không quá khả quan ở Hàn Quốc này; người của bộ marketing cũng rất thất vọng, số liệu thảm đạm, tài trợ cũng không dễ kéo. Ngược lại người của bộ tài vụ lại rất cao hứng, bởi vì tỷ số người xem của chương trình này không cao, phí bản quyền rất tiện nghi, hơn nữa cũng không bán lẻ từng phần, mà là bán đứt một lần luôn, đặc biệt tốt, sau này kết toán có thể đơn giản hơn rất nhiều…

    “Chủ tịch, tổng tài quyết định mua 《 Bánh bao chạy mau 》, ” người của bộ thị trường về đến phòng, trốn vào nhà vệ sinh gọi điện thoại cho ba Chung, “Tỷ số người xem của chương trình này cũng không cao, chúng tôi không quá đồng ý với chuyện này…”

    “Hả? Vậy tại sao lại chọn cái đó?” Ba Chung nhìn mail con trai mới gửi tới, bên trên liệt kê rõ ràng lợi và hại của cái chương trình này, cùng với quyết định của thằng bé, ông khẽ nheo mắt lại.

    Trước đây, bởi vì lo lắng con trai nhỏ hấp ta hấp tấp, ông đặt rất nhiều người trung thành với mình ở bên cạnh nó, đồng thời yêu cầu lúc Chung Nghi Bân có quyết định trọng đại phải gởi mail cho ông biết. Lúc đầu Chung Nghi Bân còn làm theo, sau đó dần dần thấy phiền, không thèm báo cáo cho ông, ông cũng chỉ có thể biết được chuyện Chung Nghi Bân làm từ trong miệng người khác, nghe nói Chung Nghi Bân làm sai, ông sẽ lập tức gọi điện thoại tới sửa đúng thằng bé.

    Trước đây thật lâu, con trai nhỏ chính là ưu tú như vậy, mỗi lần có một quyết định trọng đại đều sẽ báo cáo rõ ràng với ông. Nhưng chẳng biết bắt đầu từ khi nào, tình cảm của cha con bọn họ dần trở nên xa cách, con trai cũng biến thành không ưu tú như vậy nữa…

    “Là bởi vì Sở Khâm thích chương trình này.” Người của bộ thị trường nói có chút tức giận, bọn họ tăng ca làm ra bảng phân tích thị trường, căn bản là Chung Nghi Bân không thèm nhìn tới, chỉ bằng một câu nói của Sở Khâm liền thay đổi chủ ý.

    Sở Khâm… Nghe được tên này, ba Chung không khỏi nhíu nhíu mày.

    “Tôi chỉ tin Sở Khâm, em ấy sẽ không gạt tôi.”

    “Người anh tin tưởng nhất là người yêu mà không phải ba mẹ, chuyện rất hiếm thấy đó nha.”

    Đột nhiên lời Dave nói vang lên trong đầu, “Tin tưởng là một loại xúc tiến quan hệ của đôi bên, nhất định cần có hai phía cùng cố gắng mới có thể có tác dụng, quan hệ này vô cùng yếu đuối, một ngày nào đó có một bên đánh vỡ ước định, như vậy toàn bộ những chuyện trước đây đều sẽ bị phủ định…”

    Trước đây, ông luôn cảm thấy con trai phản nghịch, bây giờ suy nghĩ kỹ lại, người đầu tiên phá vỡ ước định lại chính là người ba này. Ba Chung trầm mặc một lát, đột nhiên nói: “Sau này, vấn đề của tổng tài các cậu, không cần báo cho tôi biết nữa.”

    =========================================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Thuyền nhỏ tình thân nói lật liền lật 》

    Ba Bính: Nhị Bính, sau này tự con làm chủ, ba mặc kệ con

    Nhị Bính: Dạ, con chuẩn bị kết hôn, con muốn mua một căn nhà cấp cao làm phòng cưới, mua một chiếc du thuyền làm sính lễ

    Ba Bính: Lúc ba kết hôn còn không xa xỉ đến như vậy nữa

    Nhị Bính: Ba con có tiền, ba của ba không có tiền

    Ba Bính:… *vẫy tay bye bye*

    Chương 65: Ăn thịt

    Cái người đang mách lẻo ở bên kia ngốc lăng cúp điện thoại, chậm rãi giơ tay lên, sờ sờ mặt, mới phát hiện mình vừa mới đổ mồ hôi lạnh. Trước đây, y làm cơ sở ngầm của chủ tịch, ở trong công ty lăn lộn như cá gặp nước, hiện tại chủ tịch không cần tay trong nữa, liền có nghĩa là y đã thất sủng rồi.

    Là y đã nói sai chuyện gì rồi sao?

    Tỉ mỉ ngẫm lại mấy chuyện mình mới nói, không phát hiện có gì sai cả. cũng chỉ có một nguyên nhân, chủ tịch không tính giám thị tổng tài nữa, thật sao, ba người ta bắt đầu tin tưởng con trai, tự nhiên cơ sở ngầm như y lại thành người xấu. Nghĩ như vậy, mồ hôi lạnh không ngừng chảy mà trái lại còn chảy càng ngày càng nhiều hơn.

    Chung Nghi Bân cũng không biết mấy chuyện này, rất nhanh anh đã nhận được mail trả lời của ba Chung, trong mail nói rõ tự anh quyết định là được rồi.

    Đã quyết định hạng mục, nhiệm vụ đàm phán kế tiếp liền cứ giao cho nhân sĩ chuyên nghiệp là được, Chung Nghi Bân liền dẫn Sở Khâm đi tham quan Hàn Quốc. Ở bên Hàn, cảm nhận lớn nhất chính là không có đồ ăn uống đặc sắc, trên đường bán rất nhiều đồ ăn vặt, tùy ý có thể nhìn thấy được ở Trung Quốc. Đi siêu thị tùy tiện mua một lon nước trái cây đều phải hơn một 100 tệ.

    Sở Khâm bỏ 5 – 6 lon nước trái cây vào xe mua sắm, người trong siêu thị đều dùng một loại ánh mắt nhìn nhà giàu để nhìn cậu, khiến Sở Khâm nhịn không được giật giật khóe miệng.

    Tuy rằng đồ ăn sang quý, nhưng đồ trang điểm lại rất rẻ. Sở Khâm không quá hiểu biết về đồ trang điểm của nữ giới, liền đưa danh sách cho một tỷ tỷ trong nhóm, nhờ cô đi mua giùm.

    “Là Lâm Tiếu Tiếu muốn mua phải không?” Tỷ tỷ tiếp nhận, bĩu môi, “Trước khi đi cô ấy cũng có tới năn nỉ chị, bị chị hung hăng cự tuyệt, giờ lại gặp nữa.”

    Lâm Tiếu Tiếu người này, bình thường tùy tiện, nhưng lại đặc biệt soi mói chuyện mua đồ, đồ trang điểm hiệu gì, mã màu gì, bao nhiêu tiền đều viết ra rõ rõ ràng ràng, mua sai rồi cô ấy còn có thể nổi nóng với người ta, cho nên người trong công ty không quá thích mua đồ giùm cô.

    “Ha ha, chị cứ coi như là giúp giùm em đi.” Sở Khâm cười năn nỉ tỷ tỷ kia, mời cô ăn một bữa kem ly mới coi như giải quyết xong.

    Đã giải quyết chuyện của Lâm Tiếu Tiếu xong, hai người thoải mái đi tham quan. Mua một cây kem lớn ở đầu đường rồi hai người chia nhau ăn, cùng chụp ảnh chung trong máy chụp hình Hàn Quốc kiểu cũ, lại chỗ bói bài Tarot coi bói tình duyên…

    Hàn Quốc là một bán đảo, ba mặt toàn biển, thành phố bọn họ đang tham quan cũng vậy, cũng nằm ở ven biển. Mùa thu ven biển có hơi vắng vẻ, không hề có du khách xuống biển chơi đùa, chỉ có thuyền đánh cá dập dìu. Nhìn mấy cái thuyền đánh cá có phong cách khác hẳn kiểu của Trung Quốc, Sở Khâm nhịn không được muốn chụp chung với Chung Nghi Bân một tấm.

    “Có thể chụp giùm bọn tôi một tấm được không?” Sở Khâm cười hỏi một cô gái đi ngang qua, cậu không biết tiếng Hàn, nên dùng tiếng Anh để nói.

    “Được.” Cô gái cười cười, đồng ý.

    Chung Nghi Bân không quá thích chụp ảnh, bị Sở Khâm lôi kéo, vẻ mặt mất hứng.

    “Cười lên nè!” Sở Khâm bóp bóp mặt của anh, bóp ra một cái mỏ gà con.
    “Tách!” Cô gái bắt trúng khoảnh khắc này, chụp lại cảnh Chung Nghi Bân mỏ gà con.

    Sở Khâm nhận lấy, lúc thấy tấm hình cậu đã cười bể bụng. Trong hình, Sở Khâm giơ tay bóp mặt Chung Nghi Bân, Chung Nghi Bân né ra sau nhưng vẫn bị cậu bóp trúng, gương mặt anh tuấn biến thành mỏ gà con vặn vẹo, nhìn thế nào cũng thấy mắc cười. Phía sau là trời xanh biển xanh, còn có một vài con hải âu lượn qua đỉnh đầu của hai người, mắt nhìn màn ảnh, vẻ mặt trào phúng.

    Đã có mấy ngày fan không nhận được tin tức gì của Sở Khâm, rốt cục hôm nay cũng thấy được một cái weibo, nội dung lại vô cùng quỷ dị.

    Sở Khâm V: Hôm nay, ông chủ hỏi tôi, “Tôi và hải âu bên nào đẹp?”. Để bảo vệ bát cơm, đáp rằng, “Hải âu không sánh kịp vẻ đẹp của ngài.”

    Hình đính kèm, chính là ảnh chụp chung của hai người, Chung Nghi Bân mỏ gà con, và hải âu mỏ nhọn nhọn.

    Người đại diện của Sở Khâm – Triệu Bách – thấy hình này xong, nhất thời sợ đến mặt đều biến sắc. Hai người này vừa mới có scandal, hiện tại còn đăng hình ái muội như vậy, bộ rất sợ người khác không biết hay sao vậy hả?

    “Tôi nói thằng nhóc Sở Khâm này đi đâu, thì ra là qua Hàn chơi với ông chủ đó nha!” Trần Kỷ Minh đi ngang qua phòng nghỉ, nghe thấy mấy nhân viên đang nói về Sở Khâm, nhịn không được dừng bước lại, hỏi một câu.

    “Cậu lên weibo của Sở Khâm đi.” Người đang tám chuyện nói cho hắn biết một tiếng, liền đắm chìm trong thế giới của di động.

    Trần Kỷ Minh vội lấy điện thoại ra kiểm tra, thấy được ảnh chụp chung của Sở Khâm và Chung Nghi Bân, không khỏi cười khinh bỉ. Người này, còn thật không sợ chết, người khác không tìm anh ta phiền phức, chính anh ta đã kéo phiền phức vào người rồi. Mở xem bình luận bên dưới, chờ xem Sở Khâm bị chê cười như thế nào.

    【 Á á á, Chung tổng đáng yêu quá hà, tui có thể chơi với cái mặt này cả năm trời luôn đó! 】

    【 Vậy mà lại có thể bóp mặt của ông chủ, quả đúng là người thắng của đời người, Khâm Khâm của bọn iêm chính là lợi hại như vại đó! 】

    【 Quan hệ tốt chính là quan hệ tốt, người ta ung dung thoải mái, có mấy người tìm tra bị vả mặt có đau hông dạ? 】

    Trần Kỷ Minh mở to hai mắt nhìn, tại sao mọi người lại có phản ứng như vậy? Triệu Bách cũng thở phào nhẹ nhõm, đồng nghiệp cười an ủi: “Triệu ca, anh cũng đừng bận tâm, Khâm ca người ta tự có chừng mực, chưa bao giờ gây ra lỗi gì, bớt lo hơn tổ tông nhà bọn em nhiều lắm.”

    Nghe được ngữ khí hâm mộ của đồng nghiệp, Triệu Bách nhịn không được đắc ý nhíu mày, suy nghĩ kỹ một chút, đúng là mấy năm nay Sở Khâm chưa từng chọc ra chuyện gì cho anh cả. Chủ yếu là phóng viên đều nói không lại Sở Khâm, có rất ít người có thể chiếm được chỗ tốt từ cậu ấy, đối ngoại cũng khiến cho người khác không bắt lỗi được.

    “Vậy cũng đúng.” Triệu Bách thu hồi di động, “Sở Khâm nhà chúng tôi, chắc chắn sẽ không gây ra lỗi gì đâu.” Nói xong, anh chắp tay sau lưng, ngâm nga một bản nhạc rời đi. Để lại một đám đồng nghiệp trợn trắng mắt.

    Rất nhiều chuyện, bạn càng che đậy, càng tránh né, ngược lại sẽ khiến cho người khác càng hoài nghi hơn. Mà khi bạn thoải mái công bố, mọi người lại không hề nghĩ lung tung nữa. Đương nhiên, ở đây cũng có một đám người thoạt nhìn là nghĩ lung tung nhưng lại đoán được chân tướng.

    【 Chung Khâm lại phát đường! Còn ngọt hơn cả Mộc Kiều sát vách nữa! 】

    【 Đúng nha, Mộc Kiều cũng không có hỗ động! 】

    【 Chung tổng phải chăm sóc cho Khâm Khâm của tụi em thật tốt đó, bên Hàn không có thịt ăn, nhớ phải cho ảnh ăn thịt thịt nha! 】 Chung Nghi Bân nằm trên giường trong khách sạn, lúc lướt tới cái bình luận này, anh khẽ nhíu mày, trả lời xong rồi share về nhà mình luôn.

    Chung Nghi Bân V: Đảm bảo sẽ cho em ấy ăn no nê *cười xấu xa*

    Vừa đăng cái này lên, nhất thời fan đều nổ tung, không có từ gì khác, chỉ còn một đống “Á á á á á”.

    “Đang xem gì đó?” Sở Khâm vừa mới tắm xong, lau tóc đi tới.

    “Xem fan của em bình luận.” Chung Nghi Bân đong đưa chân.

    Sở Khâm lau khô tóc, nằm úp sấp lên trên người Chung Nghi Bân xem chung với anh: “Bọn họ nói gì?”

    “Bọn họ kêu anh đút em ăn thịt.” Chung Nghi Bân chỉ chỉ một cái trong đó, quay đầu nhìn cậu với vẻ mặt thành thật.

    “Hửm?” Sở Khâm chớp mắt mấy cái.

    “Fan quan tâm em như vậy, anh cũng không thể để cho bọn họ thất vọng được…” Chung Nghi Bân nói, xoay người đè Sở Khâm xuống dưới thân, “Ông chủ mời em ăn lạp xưởng bự, có được không?”

    Nhất thời Sở Khâm đỏ bừng mặt, người này, thực sự là chuyện gì cũng có thể đùa giỡn lưu manh được cả.

    =============================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Nhị Bính là nhân thịt 》

    Nhị Bính: Em có biết trong giới bánh của bọn anh được phân đẳng cấp thế nào không?

    Khâm Khâm: Bánh còn có cả đẳng cấp luôn hả?

    Nhị Bính: Đương nhiên, bánh chay có địa vị thấp nhất, bánh trứng gà thì cao hơn một chút, bính thịt chính là quý tộc

    Khâm Khâm: Vậy anh là cái bánh nào

    Nhị Bính: Anh chính là vua trong đám bánh, bánh thịt heo, còn tặng kèm hai quả trứng nữa

    Khâm Khâm: →_→

    Chương 66: Tiệc tối

    Ông chủ thưởng cho lạp xưởng bự cũng không có ngon ăn như vậy. Sở Khâm bị Chung Nghi Bân đè xuống đùa bỡn lưu manh cả đêm, ngày hôm sau lúc thư ký Kim đến gọi bọn họ, căn bản là cậu không dậy nổi.

    “Bảo bối, dậy ăn sáng chút đi.” Chung Nghi Bân đã thần thanh khí sảng đi tắm, ôm cả người lẫn chăn vào trong lòng lắc lắc.

    “Đừng ồn…” Sở Khâm mềm nhũn vươn tay, che miệng Chung Nghi Bân lại.

    Chung Nghi Bân hôn một cái vào lòng bàn tay ấm áp, cầm khăn lông lau mặt cho cậu: “Chúng ta phải đuổi kịp chuyến bay, phải ăn một chút đã, lên máy bay rồi ngủ tiếp.”

    Nghe nói như thế, Sở Khâm mới bất đắc dĩ mở mắt ra: “Anh ăn đi, em không ăn.”

    “Vậy không được, không ăn sáng em sẽ say máy bay đó.” Chung Nghi Bân thở dài, quay đầu nói với thư ký Kim ở ngoài cửa, “Chúng tôi không đến nhà ăn, kêu bọn họ đem một phần bữa sáng lên đi.”

    Thư ký Kim đến gọi ông chủ đi ăn sáng, chỉ đành phẫn nộ xoay người đi kêu khách sạn đưa cơm.

    Đã bàn xong hạng mục, bọn họ ăn sáng xong liền có thể trở về nước. Chung Nghi Bân để mặc cho Sở Khâm ngủ, mình thì sửa soạn lại vali cho hai người. Làm một đại thiếu gia cho đến nay chỉ mới học xong ba kỹ năng nấu cơm, rửa chén, gọt trái cây, còn chưa có học được kỹ năng xếp quần áo đâu. Đứng trước tủ quần áo đau đầu, anh lấy quần áo ra, nhét vào vali, nhét không vừa thì lấy ra, cuộn cuộn lại rồi nhét vô tiếp. Vali không đóng lại được, anh liền quỳ chân sau xuống đè lên vali, khóa lại, cộc một tiếng, giải quyết xong!

    Bữa sáng khách sạn đưa đến phòng vô cùng phong phú, có món Trung, món Tây, món bản địa. Hoành thánh nước súp hải sản, kết hợp với bánh mì nướng tỏi, soup khoai tây, lại thêm một phần bánh kim chi, một chén mì lạnh… Hoa quả ở Hàn Quốc vô cùng đắt đỏ, cho nên chỉ kèm theo hai quả cam, hai miếng dưa hấu.

    Sở Khâm mơ mơ màng màng rửa mặt, uống một ngụm nước hoành thánh, cảm thấy dạ dày ấm áp hẳn lên. Mỗi món đều nếm thử một miếng, cậu càng thích phần mì lạnh hơn. Nhưng bên trên có để nước đá, Chung Nghi Bân sợ cậu ăn nhiều, chờ sau khi cậu ăn hai ba miếng uống vài ngụm súp, anh mới bưng mì lạnh lên, ăn sùm sụp sùm sụp hết sạch.

    “Đừng ăn nhanh như vậy, lạnh bụng đó.” Sở Khâm nhíu nhíu mày, người này còn chưa ăn bao nhiêu đồ ấm bụng, thoáng cái đã ăn một chén mì lạnh, sẽ tiêu chảy mất.

    Quả nhiên, chờ đến lúc lên máy bay, Chung Nghi Bân đã vội vã chạy vào WC mấy lần.

    Sở Khâm vẫn còn rất mệt, đổi dép tựa lưng vào ghế liền ngủ mất.

    “Khâm ca? Là anh sao?” Một giọng nói truyền đến từ đỉnh đầu, quấy rầy mộng đẹp của Sở Khâm, cậu đang ngủ được thoải mái, không muốn mở mắt, nhưng thanh âm kia cứ vang lên liên tục, khiến cậu có chút mất hứng.

    Lần này lúc bọn họ đặt máy bay, khoang hạng nhất chỉ còn lại hai vị trí, bọn thư ký Kim không ở chung một khoang thuyền với hai người, lúc này Chung Nghi Bân lại đi WC, không có ai giúp cậu cản cái tên quấy rối này lại, chỉ có thể miễn cưỡng mở mắt.

    Đập vào mắt là gương mặt non nớt của một cậu trai, chỉ là trên mặt bôi đầy phấn trắng, thoạt nhìn không quá khỏe mạnh. Bởi vì ghế của Sở Khâm hạ xuống gần như là đang nằm, người nọ liền có thể chồm lên nói chuyện với cậu.

    Sở Khâm mơ mơ màng màng suy nghĩ một chút, hình như mình không biết cậu ấy, chẳng lẽ là fan sao ta.

    “Khâm ca, em là Liễu Chấn của nhóm MBB…” Còn chưa nói dứt lời, bên kia Chung Nghi Bân đã đi WC xong trở về, liền thấy có người quấy rầy Sở Khâm đang ngủ, cơn tức liền bùng cháy.

    “Cô giáo nhà trẻ không có dạy cậu, lúc người khác ngủ không được quấy rầy sao?” Chung Nghi Bân đứng ngay lối ra, sắc mặt lãnh đạm nhìn người trẻ tuổi đang ồn ào.

    Nhất thời sắc mặt của cậu trai tên Liễu Chấn trở nên tái nhợt, cái tay đang đặt trên ghế của Sở Khâm cũng rụt lại.

    “Tiên sinh, cần hỗ trợ gì sao?” Tiếp viên của khoang hạng nhất vẫn luôn đứng ở một bên, thấy bên này có xung đột, vội tiến tới hỏi thăm.
    “Trước khi tôi đi đã thông báo, đừng để cho người khác quấy rầy em ấy.” Chung Nghi Bân càng nói thanh âm càng lạnh.

    Tiếp viên hàng không nhìn Sở Khâm bị đánh thức còn có chút mơ hồ, lại nhìn nhìn Liễu Chấn đang rụt tay lại có hơi sợ sệt, vội xin lỗi Chung Nghi Bân. Một cậu trai ngồi bên cạnh đứng dậy, lôi kéo Liễu Chấn xin lỗi: “Xin lỗi, tôi là nhóm trưởng của cậu ấy, cậu ấy quá nhỏ, không hiểu chuyện, xin lỗi xin lỗi.”

    Hơn hai mươi tuổi còn không hiểu chuyện… Chung Nghi Bân cười nhạt, sợ làm ầm lên khiến cho Sở Khâm ngủ không được, anh phất tay không thèm phản ứng bọn họ, ngồi xuống cạnh Sở Khâm, đắp kín mền cho cậu: “Ngủ đi.”

    Đều đã như vậy rồi, làm sao Sở Khâm có thể ngủ tiếp được nữa, ngồi dậy nhìn hai cậu trai đang lúng túng: “Không sao đâu, mọi người ngồi xuống đi.” Mặc dù cậu rất không cao hứng vì bị cậu trai đó quấy rầy giấc ngủ, nhưng ở bên ngoài cậu phải bảo trì hình tượng ôn hòa tốt tính.

    Đội trưởng kia cũng không dám để cho Liễu Chấn chuyên gây tai họa ngồi sau Sở Khâm nữa, đổi chỗ của cậu ta, còn mình thì ngồi vào chỗ sau Sở Khâm, toàn bộ hành trình đều giữ vững trạng thái không lên tiếng.

    Chung Nghi Bân đeo tai nghe cho Sở Khâm, để cậu nghe nhạc ngủ, nhìn cặp mắt tỉnh táo của Sở Khâm, anh vừa đau lòng lại chột dạ. Giấc ngủ của vợ mình, chỉ có thể do mình quấy rối, mấy người khác ảnh hưởng đến giấc ngủ của em ấy, liền giết không tha.

    Liễu Chấn qua bên kia ngồi chung một chỗ với người khác trong nhóm, trên mặt có chút ủy khuất, nhỏ giọng nói với một đồng bạn: “Tớ chỉ muốn nói chuyện với Sở Khâm chút xíu thôi hà.”

    “Vậy cậu cũng không thể cứng rắn đánh thức người ta chứ.” Đồng bạn liếc mắt, không muốn để ý đến cậu ta.

    “Như vậy ảnh sẽ khắc sâu ấn tượng với tớ nha, tớ dám khẳng định, lần này ảnh đã nhớ kỹ MBB của chúng ta rồi đó.” Liễu Chấn lấy lại tinh thần từ cảm giác hoảng sợ ban nãy, càng nghĩ càng cảm thấy mình làm đúng.

    Nghe nói như vậy đồng bạn cũng cạn lời luôn, cho dù Sở Khâm có nhớ kỹ thì đó cũng là một ấn tượng cực kém. Hiện tại cậu chỉ cầu khẩn Sở Khâm đừng nhớ kỹ bọn họ, nếu không, sau này sẽ khó lăn lộn trong giới giải trí trong nước mất.

    Sở Khâm ngủ đến mơ hồ, kỳ thực đúng là cậu không nhớ nổi mấy người này là ai, nhưng Chung Nghi Bân lại nhớ kỹ. Sau khi xuống máy bay, anh kêu thư ký Kim đi điều tra cái nhóm này.

    Nhóm MBB, tên đầy đủ Morning Bad Boy, mấy cậu bé xấu xa buổi sáng…

    “Là nhóm thần tượng được truyền thông Đại Nhật bồi dưỡng trọng điểm gần đây, được bồi dưỡng liên hợp với Hàn Quốc, đã ra mắt ở trong nước, gần đây nhân khí rất cao.” Thư ký Kim đặt tài liệu xuống trước mặt Chung Nghi Bân.

    Chung Nghi Bân khẽ nhíu mày, truyền thông Đại Nhật là công ty nhỏ dưới tay tập đoàn Đại Ngư, e ngại mặt mũi của Ngu Đường, anh cũng không tiện trực tiếp làm cái gì.

    “Chỉ là có chút không biết lễ phép thôi mà, không cần phải tính toán như thế.” Lúc Sở Khâm nghe Chung Nghi Bân nói tới chuyện này, cậu đang nằm úp sấp ở nhà xem trực tiếp tiệc tối quốc khánh.

    Chung Nghi Bân bĩu môi, nghĩ nên nhắc nhở Ngu Đường nên quan tâm tới chuyện xây dựng tinh thần văn minh cho nhân viên tập đoàn Đại Ngư một chút.

    “Tiệc tối của chúng ta, năm nay áp dụng biện pháp trực tiếp trên weibo, mặt tường sau lưng này chính là nơi để lại bình luận của chúng tôi, khán giả tại hiện trường gởi bình luận, tùy thời sẽ hiện lên trên này, mọi người có thể tận tình phun tào được rồi.” Trần Kỷ Minh mặc một bộ tây trang lấp lánh, đeo nơ, vẻ mặt tươi cười cầm micro đứng trên sân khấu nói chuyện.

    Lâm Tiếu Tiếu há miệng, chuẩn bị nói chuyện, nhưng không ngờ Trần Kỷ Minh hoàn toàn không có ý dừng lại, lại nói thêm một câu nữa.

    “Đương nhiên, xin mọi người hãy thủ hạ lưu tình với chúng tôi nha.” Trần Kỷ Minh chớp chớp cặp mắt xinh đẹp, khán giả cười vang.

    Nhưng mà nụ cười trên mặt Lâm Tiếu Tiếu lại có hơi cứng ngắc, đây vốn là lời thoại của cô, Trần Kỷ Minh đã nói ra hết rồi, cô phải nói gì đây?

    Sở Khâm đã hợp tác với Lâm Tiếu Tiếu nhiều lần, tự nhiên nhìn ra được cô đang cười mất tự nhiên, vừa nghĩ liền biết đã xảy ra chuyện gì, cậu không khỏi nhíu mày.

    Cũng may Lâm Tiếu Tiếu dừng một chút, bắt đầu giới thiệu khách mời hôm nay, nhờ vậy mới không quá nhạt nhẽo.

    Trên màn ảnh lớn bắt đầu hiện ra bình luận của khán giả ở hiện trường.

    【 Khâm ca của em đâu? Khâm ca đâu? 】

    【 Sao Khâm Khâm lại không đến dẫn chương trình tiệc tối vậy! Mị tới đây chỉ để xem Khâm Khâm thôi! 】

    【 Khâm Khâm, iêm muốn Khâm Khâm! 】

    Nhiều năm như vậy, khán giả đã thành thói quen với Sở Khâm, đột nhiên đổi người, họ cực kỳ không thích ứng. Trên đài biểu diễn ca múa, dưới đài Trần Kỷ Minh nhìn kín màn hình đều là “Khâm Khâm” sắc mặt có chút không tốt. Cái đài truyền hình này đã bị Sở Khâm chiếm đoạt, khắp nơi đều là bóng dáng của anh ta.

    “Chị Tiếu Tiếu, nên lên sân khấu rồi.” Kết thúc một tiết mục, Trần Kỷ Minh cười mời Lâm Tiếu Tiếu cùng lên với hắn.

    Lâm Tiếu Tiếu cười lạnh một tiếng: “Tự cậu đi là đủ rồi, dù sao cậu cũng thuộc cả lời thoại của tôi luôn mà.”

    Trần Kỷ Minh biến sắc: “Xin lỗi chị nha, lần đầu tiên em lên sân khấu, có chút khẩn trương, không cẩn thận đã nói hơi nhiều.”

    Lâm Tiếu Tiếu không thèm để ý tới hắn, cười cùng hắn bước lên đài. Chỉ là kế tiếp, Trần Kỷ Minh muốn nói vài câu hài hước để tạo không khí, có vài câu Lâm Tiếu Tiếu không thèm tiếp, hiệu quả có hơi tệ.

    Trong tai nghe truyền đến tiếng rống giận của đạo diễn: “Hai người bị gì vậy, nói tiếp một phút nữa, hậu trường còn chưa chuẩn bị xong.”

    Từ trước đến nay Thịnh Thế vẫn theo sát trào lưu, lần này 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》 đang hot, nhạc ending cũng là do Kiều Tô hát, tiệc tối có mời Kiều Tô đến hát bài này.

    Qua một tràng pháo hoa là tiếng đàn sáo thư giãn ưu mỹ, kèm với âm nhạc, Kiều Tô chậm rãi bước ra từ trong sân khấu, âm thanh du dương của ca khúc《 Bão cát tế 》 thảm thiết vang lên.

    ================================================

    Tiểu kịch trường

    Người qua đường giáp: Khâm ca, nói với em vài câu đi

    Khâm Khâm: Tôi muốn ngủ

    Nhị Bính: Dám quấy rầy bà xã của ông ngủ, đóng băng

    Thư ký Kim: Khâm ca, thức dậy dùng cơm đi

    Khâm Khâm: Tôi muốn ngủ

    Nhị Bính: Dám quấy rầy bà xã của ông ngủ, đuổi việc

    Bao dâu tây: Khâm ca, để em vào một lần nữa đi

    Khâm Khâm: Tôi muốn ngủ

    Nhị Bính: Dám quấy rầy bà xã của ông ngủ, đổi cái nữa

    Khâm Khâm: →_→

    Chương 67: Tình huống

    Đại mạc nổi lên bão cát, trời cao đất xa vô âm tín;

    Giang Nam mùa hoa hạnh, ngàn dặm tiếp ngàn dặm.

    Bài hát này được soạn lại từ《 Tế từ 》 của Cảnh Nguyên đế viết, truy điệu muội muội bị ép đi hòa thân rồi chết tha hương ở sa mạc phía bắc của người. Bởi vì có người nói, nửa đoạn sau của ‘Tế từ’ chính là do Đoan Tuệ hoàng hậu làm tiếp, cho nên mới để Kiều Tô đóng vai hoàng hậu tới hát, vô cùng thích hợp.

    Trong phim chỉ có một mình Kiều Tô hát, nhưng để tăng hiệu quả của tiệc tối, lần này có sắp xếp Mộ Thần đến hợp ca. Kiều Tô hát một đoạn trước, đợi đến đoạn thứ 2, Mộ Thần sẽ lên tiếp lời.

    Thanh âm của Kiều Tô vốn thuộc loại lạnh lùng xa cách, kết hợp với tiếng đàn sáo nhẹ nhàng, đặc biệt êm tai. Mộ Thần ngồi dưới khán đài, chờ ánh sáng chiếu tới lẳng lặng nhìn người trên sân khấu. Sân khấu được làm từ thủy tinh, lúc hát đến “mùa hoa hạnh”, một màn nước rơi từ trên xuống, ngăn cách người nọ giữa mưa bụi mông lung.

    “Hiệu quả cũng không tệ lắm nha.” Sở Khâm nằm sấp ở trên giường, nhìn Kiều Tô trên sân khấu lấp lánh hào quang, chân mày hơi nhăn lại. Cái sân khấu này vừa mới sửa lại hồi năm ngoái, tuy rằng tiên tiến nhưng lại có một vấn đề, chính là thủy tinh ở chung quanh màn mưa không có thiết bị chống trơn, không thể tới gần.

    Thông thường lúc Sở Khâm dùng cái sân khấu này, cậu sẽ dặn diễn viên đừng dựa vào màn mưa quá gần. Bây giờ nhìn chỗ Kiều Tô đứng, chỉ biết thầy Lương đã quên mất cái vụ này rồi.

    Em của ta, em của ta, yên giấc đi;

    Em của ta, em của ta, hãy yên giấc.

    Hát đến phần điệp khúc, Kiều Tô dựa theo vị trí đã sắp xếp sẵn, đi về phía trước một bước. Lớp thủy tinh dưới chân lênh láng nước, giày da vừa giẫm lên nước, nhất thời mất đi lực ma sát.

    “Hmm…” Sau khi Kiều Tô xoay người một cách đầy ưu nhã, liền té ngã xuống đất một cái bịch.

    “Á ——” Dưới khán đài phát ra một tràng tiếng la hết hồn, Mộ Thần đứng phắc dậy, nhấc chân định bước lên sân khấu.

    “Ca ơi, bây giờ anh không thể đi lên được!” Nhân viên bên cạnh Mộ Thần vội kéo anh xuống, hiện tại xuất hiện tình huống ngoài ý muốn, nhân viên sẽ nhanh chóng đi xử lý, Mộ Thần đi lên để làm gì chứ.

    Rõ ràng Kiều Tô bị té có hơi nặng, quỳ ở dưới đất nửa ngày không thể nhúc nhích.

    Trần Kỷ Minh đang đứng ở chỗ dẫn chương trình có chút há hốc mồm, ánh sáng chiếu tới người hắn, trong tai nghe truyền đến giọng của đạo diễn: “Nhanh lên, nói vài câu làm ấm không khí, bên này nhân viên sẽ nhanh chóng xử lý.”

    “A, xảy ra chút tình huống, mọi người đừng nóng vội.” Trần Kỷ Minh khô cằn nói một câu như vậy, bầu không khí đã không chuyển biến tốt đẹp thì thôi, trái lại còn tệ hơn nữa. Bởi vì micro số 1 cất tiếng nên âm nhạc cũng dừng lại, toàn bộ hiện trường đều lạnh xuống.

    Đây là chương trình trực tiếp, xuất hiện tình huống nhạt nhẽo là sai lầm vô cùng nghiêm trọng, đạo diễn tức giận đến mức giơ chân trong phòng điều khiển sản xuất: “Tên ngu ngốc này, bộ định ném chết người hay sao vậy hả? Âm nhạc không được dừng, chen quảng cáo, nhanh lên!”

    Lúc này, có điện thoại gọi tới, vốn đạo diễn nhịn không nghe, thấy bên trên hiện tên “Sở Khâm”, ông lập tức nhận cuộc gọi.

    “Lão Vương, hiện tại nhanh kêu Tiếu Tiếu đưa Mộ Thần lên sân khấu, đến làm anh hùng cứu mỹ nhân, nếu như Kiều Tô bị thương không nặng, cứ để hai người bọn họ đứng trên sân khấu hát cho xong.” Thanh âm bình tĩnh của Sở Khâm thành công trấn an đạo diễn đang vô cùng bức xúc, căn bản là không cần suy nghĩ cẩn thận, ông liền trực tiếp chuyển sang kênh của Lâm Tiếu Tiếu ra chỉ thị.

    Lâm Tiếu Tiếu xách váy chạy lên, thấy Kiều Tô chỉ bị trặc chân, té đến có chút mơ hồ, ngược lại cũng không có vấn đề gì quá lớn, cô xoay người hướng về một phía nào đó dưới khán đài nói, “Hoàng Thượng, vợ của ngài bị trượt té, nhanh lên đây xem thử đi!”

    Vừa nói xong lời này, nhất thời khán giả đều sôi trào, tuy rằng mọi người đều biết chuyện Mộ Thần tới đây, nhưng lại không biết anh sẽ lên sân khấu ở khúc nào. Một chùm sáng lập tức chiếu xuống chỗ của Mộ Thần, Mộ Thần vẫn duy trì tư thái ưu nhã của ảnh đế, bước nhanh xuống bậc thang, dùng tay chống sân khấu nhảy lên.
    Âm nhạc lại vang lên, từ sau khi gặp chuyện không may đến lúc Mộ Thần lên sân khấu kỳ thực chỉ mới có nửa phút, ở giữa chen một quảng cáo chương trình xong liền quay trở về hiện trường.

    Người trước màn ảnh thấy Mộ Thần xông lên sân khấu, chân sau quỳ xuống đất, ôm lấy Kiều Tô ôm vào lòng.

    “Á á á á!” Khán giả điên cuồng hét rầm lên.

    Âm nhạc vừa mới đến điệp khúc, Mộ Thần tiếp lời, dùng thanh âm trầm thấp du dương hát: “Em của ta, em của ta, yên nghỉ đi; em của ta, em của ta, hãy yên nghỉ…” Nói rồi, anh dùng tay che hai mắt của Kiều Tô lại.

    Kiều Tô liền phối hợp xụi lơ trong ngực anh, làm ra dáng vẻ chết trận sa trường.

    Mọi thứ tiếp nối vừa khớp, diễn một trường hợp ngoài ý muốn thành một vũ điệu cảm động.

    “Mộ Thần thật không hổ là ảnh đế.” Sở Khâm cười híp mắt xem một màn này trên TV, cắn trái cây Chung Nghi Bân đưa tới.

    “Hừ, anh cũng biết!” Chung Nghi Bân đặt trái cây trong tay xuống, dùng một tay ôm chặt Sở Khâm vào lòng, thấp giọng hát, ” Em của ta, em của ta, bồi ca ca ngủ…”

    “Tới địa ngục đi.” Sở Khâm nhấc chân đạp anh.

    Cuối cùng hai người trên sân khấu đã hát xong ca khúc, ánh đèn tối xuống, Mộ Thần ẵm ngang Kiều Tô lên, bước đi trầm ổn xuống dưới sân khấu.

    “Thần ca, em không sao, vẫn có thể đi được.” Kiều Tô đỏ từ lỗ tai xuống cổ, giãy dụa đòi xuống dưới.

    “Đừng nhúc nhích.” Mộ Thần nhỏ giọng nói, không hề có ý định buông tay, anh ẵm Kiều Tô trực tiếp vào phòng nghỉ trong hậu trường. Trợ lý của hai bên đều chạy tới. Nhân viên Thịnh Thế lập tức cầm hộp cứu thương đến, Mộ Thần thả Kiều Tô xuống ghế sô pha, còn mình thì ngồi chồm hổm xắn ống quần của cậu lên.

    “Thần ca, cứ để trợ lý của em làm là được rồi.” Nhiệt độ trên mặt Kiều Tô còn chưa giảm bớt, cậu vội chặn tay của Mộ Thần lại.

    Mộ Thần nhìn người chung quanh một chút, không nói một lời tiếp tục xắn ống quần lên. Cổ chân có chút sưng đỏ, bởi vì ngã ngang qua một bên, từ bắp chân đến đầu gối trở lên, mặt bên đều đỏ bầm, nếu không có gì bất ngờ xảy ra, đến ngày mai mấy chỗ này đều sẽ biến thành màu xanh.

    “Chỗ ngã xuống cũng phải bôi lên, không thôi ngày mai em sẽ không đi nổi.” Mộ Thần thường diễn vai đánh đấm, anh quen thuộc loại vết thương này nhất, nhìn vết đỏ đã lan ra ngoài bắp đùi, bị quần che lấp mất, anh khẽ nhíu mày, “Mọi người ra ngoài đi.”

    Mộ Thần đã lên tiếng, mọi người cũng không dám không nghe, thấy tình huống Mộ Thần không bôi thuốc được, cần phải cởi quần áo của Kiều Tô ra. Toàn bộ nhân viên đều đi ra ngoài. Vị người đại diện kim bài của Kiều Tô đứng ở một bên khoanh tay, mắt lạnh nhìn Mộ Thần chăm sóc Kiều Tô, bọn họ đi ra, vươn tay đóng cửa lại, dặn dò trợ lý xem trọng Kiều Tô, đừng để bất kỳ ai chụp được hình, còn anh thì xoay người đi tìm người phụ trách của Thịnh Thế lý luận.

    “Cởi quần ra.” Sau khi thấy mọi người đều đi ra ngoài, Mộ Thần liền nói với Kiều Tô một câu như vậy.

    “… Hả?” Kiều Tô ngốc lăng nhìn anh, có chút sững sờ.

    Tuy rằng Mộ Thần biểu hiện hoàn mỹ, vượt qua cái khúc kia trót lọt, hơn nữa hiệu quả lại tốt ngoài dự đoán. Nhưng cũng không thể che giấu được vấn đề Trần Kỷ Minh phản ứng cứng nhắc ngay hiện trường, trừ cái đó ra cả buổi tiệc tối cũng không có quá nhiều tì vết. Rất nhiều lần Lâm Tiếu Tiếu nói đùa, Trần Kỷ Minh cũng không tiếp được, có hơi khó xử.

    “Chị Tiếu Tiếu, mấy lời chị nói ban nãy không có nằm trong kịch bản mà!” Trần Kỷ Minh xuống sân khấu, có chút tức giận nói với Lâm Tiếu Tiếu.

    “Đây là truyền hình trực tiếp, hiện trường xuất hiện tình huống gì phải phát huy ngay lập tức, chỉ đọc theo kịch bản căn bản là không thích hợp.” Lâm Tiếu Tiếu bĩu môi, cô chính là khi dễ người mới đó, sao nào, làm một người mới thì phải có tự giác của người mới chứ, muốn cướp danh tiếng, cũng phải xem xem mình có nhận nổi không.

    Bên này hai người không được tự nhiên, bên kia chủ nhiệm tiệc tối sứt đầu mẻ trán. Bởi vì người đại diện của Kiều Tô thừa dịp lúc chuyển cảnh, nhìn qua nơi Kiều Tô bị ngã, trực tiếp tìm đến ông ta yêu cầu bồi thường.

    Người đại diện kim bài không chỉ có hư danh, ở trong giới cũng là hàng hiếm. Bọn họ không chỉ có tài nguyên tốt nhất, nhân mạch rộng khắp, đã vậy còn có tay nghề đào tiền siêu đỉnh. Qua hôm sau, lúc Chung Nghi Bân đi làm liền nhận được công văn yêu cầu bồi thường của công ty Kiều Tô.

    Sân khấu bố trí không thích hợp, xử lý sự cố chậm trễ là trách nhiệm của Thịnh Thế. Bởi vì Kiều Tô bị thương, phải nằm trên giường ba ngày, đúng là đã ảnh hưởng đến công việc. Cũng may Thịnh Thế có mua bảo hiểm, có thể bồi thường đầy đủ cho Kiều Tô.

    Bên công ty hữu hảo thương lượng, những người hâm mộ lại không như vậy.

    【 Tô Tô nhà tôi bị té nghiêm trọng như vậy, người của Thịnh Thế cũng không để ý, quẳng một người bị thương ở trên sân khấu lâu đến vậy! 】

    【 Cái sân khấu kia cũng dám cho người lên đứng, sàn thủy tinh còn xả nước, không có khinh công căn bản là sẽ đứng không vững có được hay không? 】

    【 Cái tên Trần Kỷ Minh kia thật đủ ngốc, làm ấm không khí ấm thành như vậy, xấu hổ quá đi à! 】

    Trong lúc nhất thời, chủ đề “Tiệc tối bết bát nhất trong lịch sử của Thịnh Thế” bị đưa lên top. Mọi người đều chụp lại mấy đoạn nhạt nhẽo của Trần Kỷ Minh, còn có cảnh Lâm Tiếu Tiếu nói đùa mà không ai tiếp, cùng với vấn đề giữa các tiết mục không được liền mạch.

    “Đây là có chuyện gì?” Chung Nghi Bân đập tài liệu xuống bàn, mắt lạnh nhìn mấy người cấp cao của Thịnh Thế TV, “Thịnh Thế lên đài truyền hình lâu như vậy, đây vẫn là lần đầu tiên gặp phải nhiều lời phê phán đến thế.”

    Cả người Trương trưởng đài toát mồ hôi lạnh: “Chuyện này, nhất định tôi sẽ tra rõ, nghiêm túc xử lý.”

    Bị tổng tài mắng một trận, Trương trưởng đài trở về đài liền họp, mắng mấy thành viên trong tổ chế tác tiệc tối đến máu chó đầy đầu: “Mấy người làm ăn thế nào vậy hả! Trước đây làm tốt lắm, lần này lại không ra làm sao, đó chính là không dụng tâm!”

    Đạo diễn xấu hổ cúi đầu, đối diện với thầy Lương. Thầy Lương bĩu môi, thầm nghĩ còn không phải là bởi vì nhóc con Sở Khâm hay bận tâm không có mặt ở đây, đám người kia liền lười biếng. Mấy người khác trong tổ chế tác cũng âm thầm rầu rĩ, trước đây luôn cảm thấy Sở Khâm nhiều chuyện, hiện tại mới phát hiện, lời Sở Khâm nói đều đúng.

    Làm một đứa hay bận tâm, mỗi lần Sở Khâm chuẩn bị cho tiệc tối trực tiếp đều sẽ xác nhận với các bộ ngành một lần, cũng xác nhận một vài chi tiết nhỏ sẽ ảnh hưởng đến hiện trường vài lần, chẳng hạn như cái sân khấu trơn trượt kia.

    “Có sắp xếp chuyên gia nhắc nhở diễn viên chưa?”

    “Vẽ một vòng vàng ở chỗ bức tranh đó đi.”

    Có bất kỳ chỗ nào khiến cậu không hài lòng, Sở Khâm cũng yêu cầu chỉnh sửa, dù có phiền phức tới cỡ nào cũng phải sửa. Cho nên, chương trình trực tiếp do cậu dẫn chương trình chưa từng xuất hiện vấn đề lớn, bất kỳ tình huống nhỏ nào đều có thể bình tĩnh xử lý được.

    “Sở Khâm là một MC, bộ môn của mấy người đều dựa vào cậu ta, còn cần mấy người làm gì nữa?” Lần đầu Trương trưởng đài nghe thấy loại cách nói này, ông có chút giật mình, không nghĩ tới Sở Khâm đã quan trọng đến mức độ này. Vừa nghĩ như thế, ông lại thấy có chút tức giận, Sở Khâm biết rõ sẽ có vấn đề như vậy, tại sao không chịu nói ra mà lại bỏ mặc đi du lịch, rõ ràng cho thấy muốn khiến Trần Kỷ Minh xấu hổ mà.

    Họp xong, Trương trưởng đài kêu Sở Khâm vào phòng làm việc nói chuyện riêng.

    Sở Khâm nghe trưởng đài nói cậu không thể ích kỷ như vậy, cười lạnh một tiếng: “Trưởng đài, tôi không thích nghe lời này. Tôi chỉ là một MC, nhắc nhở các bộ môn đều là vì hiệu quả trong chương trình của tôi, về phần chương trình của người khác, tôi không có nghĩa vụ cũng không có quyền khoa tay múa chân.”

    =================================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Đen tối do tâm sinh 》

    Thần Thần: Cởi quần ra

    Tô Tô: Cởi, cởi quần, như vậy không tốt lắm đâu

    Thần Thần: Nói nhảm gì đó

    Tô Tô: QAQ Vậy anh nhẹ chút

    Mọi người: Cảnh tượng bôi thuốc có bao nhiêu tốt đẹp nha

    Nhị Bính: Cởi quần ra

    Khâm Khâm: Cởi, cởi quần, ban ngày ban mặt

    Nhị Bính: Nói nhảm gì đó

    Khâm Khâm: Vậy, vậy anh nhẹ chút

    Mọi người: Hể… Đen tối quá

    ———————–

    Thế giới vốn không đen tối, con người hiểu biết quá nhiều, liền thành đen tối ——《 Điểu Thiện 》• Đại Ngu • Hoàng Dã Tán Nhân

    Chương 68: Thăng chức

    Trương trưởng đài bị nghẹn một chút, nhìn Sở Khâm trước mặt với ánh mắt kiên định, mang theo vài phần uy nghiêm, ông mới bừng tỉnh nhớ tới, Sở Khâm ở trong đài ngoại trừ mang thân phận của một MC trụ cột thì vẫn không có thực quyền gì cả. Mà cái đài truyền hình này đã hoàn toàn không thể rời khỏi cậu ta, thậm chí chương trình không lên quan cũng cần cậu ta tới canh chừng.

    “Tiểu Sở à, cậu tới Thịnh Thế được bao nhiêu năm rồi?” Trương trưởng đài ý vị thâm trường hỏi.

    Sở Khâm tựa lưng vào ghế, bắt chéo chân: “Sang năm liền tròn tám năm rồi.”

    “Nhanh quá ha.” Trương trưởng đài chép miệng một cái, lại nói tiếp, Sở Khâm mới đúng là nguyên lão, thời gian ngốc ở đây còn lâu hơn trưởng đài như ông nữa, đương nhiên, Sở Khâm cũng là người kiếm được nhiều tiền nhất hiện nay, “Cậu có kế hoạch gì với việc phát triển sự nghiệp sau này không?”

    Sở Khâm khẽ nhíu mày, cậu biết Trương trưởng đài muốn nói cái gì, nên giả vờ như nghe không hiểu: “Có chứ, tôi muốn trở thành MC giỏi nhất nước mình, sau đó lao ra Châu Á, hướng về thế giới.”

    Trương trưởng đài giật giật khóe miệng, nếu như một ngôi sao điện ảnh nói muốn trở thành siêu sao quốc tế và vân vân, ít nhiều gì cũng đáng tin hơn một chút. Nhưng Sở Khâm là một MC, chưa từng nghe nói MC còn có thể lao ra Châu Á hướng về thế giới. Vốn định nói sẽ cho Sở Khâm thăng chức, nhưng thấy bộ dáng này của cậu, ông cũng không tiện nói thêm gì nữa. Người này còn đang buồn phiền vì chuyện ban nãy, hiện tại nói ra giống như là mình bất đắc dĩ mới thăng chức cho cậu tạ vậy, vốn là một chuyện ban ơn liền biến thành cầu người mất rồi.

    Chờ Sở Khâm đi rồi, Trương trưởng đài liền đến Giải trí Thịnh Thế.

    “Phó tổng giám chương trình giải trí?” Chung Nghi Bân nhìn trưởng đài trước mắt, người này nói muốn thăng chức cho Khâm Khâm của anh, lý do là hiện tại trong đài cần Sở Khâm phát huy càng nhiều tác dụng hơn.

    Thăng chức cho bà xã nhà mình, anh không hề có ý kiến gì về chuyện này, bất quá phó tổng giám chương trình giải trí không dễ ăn như vậy. Ba của Trần Kỷ Minh, Trần Phong, chính là tổng giám chương trình giải trí, quản tất cả chương trình giải trí show tổng hợp, tổng giám chính là ra lệnh, mà phó tổng mới để làm việc. Mấy chuyện mờ ám mà Trần Kỷ Minh, Chung Nghi Bân đều biết đến, chỉ tại Sở Khâm không cho anh quản, muốn tự chơi…

    “Công việc hàng ngày của phó tổng giám nhiều lắm, Sở Khâm còn phải quay chương trình, không thể làm chậm trễ em ấy được, cứ để tôi sắp xếp chuyện này.” Chung Nghi Bân không cần suy nghĩ đã trực tiếp quyết định, một câu cuối cùng có ý kêu Trương trưởng đài đừng nhúng tay vào.

    Trương trưởng đài có chút mất hứng, làm một trưởng đài, nhận hay đuổi người là quyền của ông, nhưng Thịnh Thế quá phức tạp, có rất nhiều chuyện ông không làm chủ được.

    Chung Nghi Bân nhìn sơ qua kết cấu của Thịnh Thế TV, trong lòng có chủ ý, bất quá vẫn phải chờ Sở Khâm đồng ý mới được. Lúc tối về đến nhà, anh liền nói suy nghĩ của mình cho cậu biết. Anh chuẩn bị điều Trần Phong sang làm tổng giám chương trình tin tức, để Sở Khâm lên làm tổng giám giải trí.

    Đối với hành động gần đây của Trương trưởng đài, Chung Nghi Bân đã có hơi bất mãn, biết rõ Sở Khâm là vợ anh, vậy mà còn dám tìm không thoải mái cho em ấy, ngược lại dốc sức bồi dưỡng Trần Kỷ Minh, có phải là muốn bị anh quản chế không hả…

    “Người này thật không cấp lực.” Sở Khâm bĩu môi, mấy năm trước Trương trưởng đài khống chế tình hình giải trí còn đủ chính xác, mà hai năm trở lại đây lại có chút giậm chân tại chỗ thì cũng thôi đi, đã vậy còn đắm chìm trong các loại tranh quyền đoạt lợi, thực sự không có ý nghĩa.

    “Không cấp lực, anh sẽ làm cho ông ta có lực lên.” Chung Nghi Bân tính toán, ôm Sở Khâm vào trong lòng hôn một cái.

    Trương trưởng đài có xuất thân từ đài quốc gia, có rất nhiều nhân mạch trong bộ phận then chốt, năm xưa Thịnh Thế có thể hùn vốn với quốc gia đồng thời lên đài truyền hình, vị này chính là người giật dây bắc cầu, cho nên đối với Thịnh Thế mà nói ông ta cũng được coi như là một công thần. Tạm thời không thể tùy tiện đổi người, nhưng vẫn có thể thu thập ông ta một chút.

    “Aiz, anh cũng đừng vì ý kiến của em mà đưa ra quyết định như vậy chứ.” Sở Khâm có chút không yên lòng, hiện tại Chung Nghi Bân thân mật với cậu hơn trước đây, hơn nữa còn vô cùng nghe lời, chuyện này khiến cho cậu không dám phát biểu ý kiến bừa bãi.

    “Điều kiện tốt vậy mà em cũng không biết lợi dụng.” Chung Nghi Bân cười he he, lột quần áo của Sở Khâm ra, “Ai khi dễ em, em chỉ cần thổi thổi gió ngay đầu nằm, anh sẽ đi thu thập người nọ ngay lập tức.”

    “Vậy em sẽ trở thành hồ ly tinh đực thiệt luôn rồi.” Sở Khâm trợn trắng mắt.

    “Hồ ly tinh đực?” Chung Nghi Bân duỗi tay vòng vòng quanh cái nơi vốn nên mọc ra đuôi kia, “Ngày mai anh sẽ đi mua một cái đuôi đeo vào cho em.”
    “Ê nè!”

    Cuối cùng tổng tài đại nhân vẫn bị hồ ly tinh đực mê hoặc, không bao lâu sau, Thịnh Thế TV liền xảy ra thay đổi nhân sự trọng đại. Trần Phong bị điều sang làm tổng giám chương trình tin tức, tổng giám chương trình tin tức lúc trước được điều về Giải trí Thịnh Thế, mà Sở Khâm lại nhảy dù thành tổng giám chương trình giải trí, quản lý toàn bộ chương trình giải trí.

    Thịnh Thế TV vốn là một đài truyền hình lấy giải trí làm chủ, quyền lợi của tổng giám chương trình giải trí sẽ lớn hơn tổng giám chương trình tin tức rất nhiều. Đối với Trần Phong mà nói, căn bản là đã bị xuống chức. Mà Trần Kỷ Minh vốn định giành vị trí với Sở Khâm lại biến thành cấp dưới của Sở Khâm, muốn dùng bối cảnh “con trai tổng giám” cũng hoàn toàn vô ích.

    Nhận được chức vị cao như vậy, địa vị của Sở Khâm ở trong đài cũng phất lên như diều gặp gió, mọi người đã không gọi cậu là Khâm ca nữa, mà đều sửa miệng kêu Sở tổng. Trần Kỷ Minh vốn đã bị đả kích nặng nề, qua đợt này liền triệt để ỉu xìu luôn. Sở Khâm biến thành người ngang hàng với ba mình, hơn nữa còn là cấp trên trực tiếp của hắn, mặc kệ hắn có tính toán nhỏ nhặt nhiều hơn nữa cũng không có tác dụng gì.

    “Người trẻ tuổi, vừa mới cất bước, nên đi chắc chắn một chút sẽ tốt hơn.” Lúc họp, Sở Khâm đã nói với Trần Kỷ Minh như vậy, lời này nghe vào tai người khác cũng không có vấn đề gì, Trần Kỷ Minh thì lại xuất mồ hôi lạnh cả người.

    Sở Khâm nói lời này là đang cảnh cáo hắn, mấy động tác hắn làm trước đây Sở Khâm đều biết. Đi chắc chắn một chút, chính là có ý khuyên hắn đàng hoàng một chút…

    Trần Kỷ Minh đúng là một người mới, trong tay đã có hai chương trình, một cái là talk show, một cái là chương trình vận động ngoài trời. Lúc Sở Khâm thấy tỷ số người xem của chương trình vận động ngoài trời không cao liền cắt giảm nó, để hắn chuyên tâm làm talk show, ngược lại điều Chu Sướng qua, đơn độc dẫn chương trình vận động ngoài trời đó.

    Chu Sướng vô cùng vui vẻ, thân thể mập mạp nhảy lên thật cao. Trần Kỷ Minh ngoài miệng đáp ứng, bàn tay đặt dưới đáy bàn lại siết chặt lại thành quả đấm.

    Bất quá, Trần Kỷ Minh có cao hứng hay không cũng không nằm trong phạm vi quan tâm của Sở Khâm, cậu còn có rất nhiều chuyện cần phải bận rộn nữa. Không thể không nói, quả thực thăng chức mang đến không ít chỗ tốt, mấy đồng nghiệp cần phải tốn chút tâm tư đối phó trước đây, hiện tại đều tự động đàng hoàng lại. Đương nhiên, cũng có không ít chỗ hỏng, chuyện cần cậu quan tâm lại càng nhiều hơn nữa rồi.

    Show truyền hình thực tế 《 Bánh bao chạy mau 》 sắp khởi quay, cần Sở Khâm tự mình ra trận. Cũng may cậu còn hai phó tổng giám có khả năng, không cần đến cậu quản chuyện cụ thể, cậu chỉ cần ra lệnh là được.

    《 Bánh bao chạy mau 》 là mời ngôi sao dẫn theo anh chị em của mình tới tham gia, loại chuyện có anh chị em ở Hàn Quốc rất là bình thường, nhưng thế hệ trẻ tuổi ở Trung Quốc lại rất ít, đa phần đều là con một.

    Liệt kê người có thể mời ra, kêu người đi liên hệ. Bởi vì là kỳ đầu tiên, không có số liệu tham khảo, có vài người sợ show truyền hình thực tế làm giảm fan, có vài người lại sợ tạo thành ảnh hưởng với người nhà, vô cùng khó hẹn.

    Nhất định phải mời Ôn Tình, em gái cô Ôn Vũ cũng bắt đầu lên TV, có thể ra mặt nhiều đối với hai người mà nói là chuyện tốt, suy nghĩ một chút liền đồng ý. Về phần mấy người khác, tiến triển lại có chút gian nan, trong giới giải trí, ngôi sao có anh chị em rất ít.

    “Đài Mã Dũng mua 《 Ba ba đừng lừa con 》, mời người đặc biệt dễ…” Kế hoạch chương trình ủ rũ cúi đầu nói, hiện nay bọn họ chỉ hẹn được 2 cặp, phải gom đủ 5 cặp mới quay được.

    “Đưa danh sách cho tôi xem.” Sở Khâm cầm lấy danh sách, “Mộ Thần và Mộ Sa” được khoanh đỏ ở bên trên vẫn chưa thuyết phục được. Mộ Thần là ảnh đế, tỷ tỷ của anh Mộ Sa lại là một ảnh hậu, còn có danh tiếng hơn cả anh, muốn mời tới thật đúng là chuyện không dễ dàng gì. Nhưng đây là kế hoạch Sở Khâm đã sớm định sẵn, Mộ Thần và Mộ Sa là vai chính dùng để hút fan, nhất định phải mời tới.

    Cậu cầm điện thoại lên, tự gọi cho Mộ Sa.

    “Loại chuyện như chăm sóc đệ đệ này, chị cũng không biết.” Thanh âm nhu hòa dễ nghe của Mộ Sa vang lên ở đầu điện thoại bên kia, “Từ nhỏ tụi chị chỉ biết đánh nhau thôi.”

    “Có thể đánh nhau cũng không tồi.” Sở Khâm nói đùa, “Chỉ bằng bộ dáng hai người ở chung với nhau lúc thường ngày, cũng không cần kịch bản…”

    Người ngoài đều biết, quan hệ của hai chị em Mộ Thần và Mộ Sa rất tốt, sẽ trêu chọc nhau trước mặt công chúng, nhưng tới chừng có chuyện cũng sẽ cực lực bảo vệ đối phương. Bất quá cũng có rất nhiều người nghi ngờ, cảm thấy hai người bọn họ đang làm dáng, hơn nữa bình thường hình tượng của Mộ Sa rất cao lãnh, tuyệt đối thoát tục, fan đã tăng đến cực hạn.

    Chuyện này, không ai hiểu rõ hơn người đang ở giữa giới giải trí như Sở Khâm, cậu hiểu rõ mấy người này muốn cái gì.

    “Sở Khâm, miệng của em, thật lợi hại…” Mộ Sa nói nói liền đồng ý, sau đó mới phản ứng được mình đã đồng ý chuyện gì, chỉ có thể lúng ta lúng túng cảm thán một câu.

    “Cảm ơn chị.” Sở Khâm khẽ cười, “Vậy chuyện thuyết phục Thần ca liền nhờ hết vào chị nha.”

    “Nhóc con này, thật đúng là được một tấc lại muốn tiến một thước mà, tự đi đi!” Mộ Sa lầm bầm. Ngoài miệng nói như vậy nhưng sau khi cúp điện thoại cô lại gọi cho Mộ Thần. Hiệu quả mà chương trình này có thể mang tới, quả thực rất có lợi cho sự nghiệp hiện tại của hai người, hơn nữa thù lao cũng khá là khả quan.

    “Em vừa mới chọn một bộ phim.” Mộ Thần nhận được điện thoại của Mộ Sa, có chút không tình nguyện.

    “Chị mặc kệ, đẩy nó đi.” Mộ Sa bá đạo ra lệnh cho đệ đệ.

    “Mộ Sa, nếu như chị lên chương trình, không cho phép khoa tay múa chân với em.” Mộ Thần còn chưa đáp ứng đã nói điều kiện trước. Hai chị em bắt đầu cãi cọ, cãi cãi liền kéo hơn một giờ.

    Đã có diễn viên chính, còn hai cặp nữa, vẫn khiến cho người khác sầu lo như trước. Lúc Chung Nghi Bân xách theo bao lớn bao nhỏ trở về, liền thấy Sở Khâm ngồi trên sô pha đờ ra.

    “Phát ngốc gì vậy hả?” Chung Nghi Bân đưa một cái túi cho Sở Khâm, bên trong đều là đồ ăn.

    “Anh xách cái gì về vậy hả?” Sở Khâm nhìn thứ trong tay cậu, hình như là một vài bộ quần áo, đều là hàng đặt may.

    “À, ca của anh đặt may đồ, gọi đi lấy.” Chung Nghi Bân có chút bất đắc dĩ nói, gần đây càng ngày đại ca nhà mình càng dài dòng.

    Sở Khâm nghe nói như thế, bỗng nhiên mắt sáng rực lên, nhìn chằm chằm Chung Nghi Bân tựa như đang nhìn một báu vật quý báu.

    Chung Nghi Bân bị cậu nhìn cho nao nao, nuốt nước miếng một cái: “Sao lại nhìn anh như vậy?”

    ================================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Hồ ly tinh đực nguy hại công ty 》

    Khâm Khâm: Trần tổng giám khi dễ em

    Nhị Bính: Rắc rắc

    Khâm Khâm: Trưởng đài nhìn thật vô vi

    Nhị Bính: Rắc rắc

    Khâm Khâm: Chu Sướng ăn bánh ngọt của em

    Nhị Bính: Rắc rắc

    Khâm Khâm: Nhị Bính làm cho em đau lưng

    Nhị Bính: … Cái này không thể rắc rắc

    Khâm Khâm: →_→

    Chương 69: Chuẩn bị

    “Nhị Bính Bính…” Sở Khâm ngoắc ngoắc ngón tay với Chung Nghi Bân, “Qua đây, em bàn với anh chuyện này.”

    Chung Nghi Bân sinh lòng cảnh giác, không chịu đi qua: “Anh sẽ đứng ở đây, em cứ nói đi.” Làm ra bộ dáng rất sợ Sở Khâm sử dụng mỹ nhân kế, gương mặt kiên trinh bất khuất.

    “Em lại không ăn anh.” Sở Khâm mím môi nhịn cười, “Gần đây weibo của anh được nhiêu fan rồi?”

    “Hmm… Gần 3 triệu.” Chung Nghi Bân lẩm bẩm hai tiếng, sau lần anh lên Món thập cẩm kia đã được khán giả toàn quốc chú ý tới, fan weibo cũng liên tiếp tăng vọt, hơn nữa lúc trước có hỗ động và chuyện xấu với Sở Khâm, hiện tại đã vượt qua số lượng fan của một diễn viên hạng 2 luôn rồi.

    Sở Khâm khẽ nheo lại mắt, cười y như một con hồ ly.

    Làm tổng tài của Thịnh Thế, Chung Nghi Bân cũng được coi như là người trong giới giải trí, huống chi hiện tại nhân khí của anh đang cao, lên chương trình của nhà mình hoàn toàn có thể được thông qua. Mà ca ca của Chung Nghi Bân, ở trước mặt công chúng cũng không phải người trong suốt. Là một người tuổi trẻ tài cao đảm nhiệm xí nghiệp của gia đình, mấy năm trước Chung Gia Bân đã sớm xuất hiện nhiều lần trên các loại tạp chí tài chính và kinh tế, hình tượng anh tuấn cơ trí đã khắc sâu vào lòng người, là bạch mã hoàng tử trong lòng vô số thiếu nữ.

    Có một cặp anh em này thêm vào, chương trình muốn không hot cũng khó đó.

    Chung Nghi Bân giật giật khóe miệng, không ngờ chuyện bà xã nhà mình muốn nói lại là kêu anh và ca ca đi tham gia show truyền hình thực tế. Thật ra thì anh thấy không sao cả, dù sao cũng là chương trình đầu tiên do bà xã nhà mình đảm nhiệm, về tình về lý cũng nên ủng hộ một chút, chính là bên phía đại ca thì không biết ảnh có chịu đi không nữa.

    “Đây cũng là ý tưởng mà em mới nghĩ ra thôi, anh hỏi thử ca ca giùm em đi, nếu không được thì thôi.” Nghĩ đến gương mặt lãnh khốc của đại ca Chung gia, Sở Khâm lại ỉu xìu xuống, hi vọng thì tốt đẹp, thực tế lại tàn khốc.

    Chung Nghi Bân ngồi xuống bên cạnh Sở Khâm, ôm người đang ủ rũ vào trong lòng xoa xoa: “Mệt hả?”

    “Dạ.” Tựa vào lồng ngực rắn chắc ấm áp, Sở Khâm cảm thấy vô cùng yên tâm, thả lỏng thân thể cọ cọ vào ngực anh. Cậu không quá muốn đảm nhiệm cái chức tổng giám chương trình giải trí này, nhưng nếu đã nhận rồi thì nhất định phải làm cho tốt mới được, đây là thái độ làm việc từ trước tới nay của cậu, không liên quan gì tới mấy chuyện khác cả.

    Bất luận là làm chương trình gì, lúc mới thành lập đều vô cùng trắc trở. Trong khoảng thời gian chuẩn bị này, cậu đã phải tiêu tốn rất nhiều tâm lực.

    Chung Nghi Bân hôn một cái lên thái dương của cậu: “Đã quyết định ai làm MC chưa?”

    Show truyền hình thực tế cần một MC đi theo quay chung. Hiện tại Thịnh Thế chỉ có vài MC có thể dùng, ít kinh nghiệm thì không chống đỡ được, nhiều kinh nghiệm lại có hơi không hợp phong cách.

    “Em.” Sở Khâm buồn buồn nói. Người khác làm tổng giám, cậu còn có thể đẩy không nhận, mình làm tổng giám liền không thể đẩy được nữa.

    Chung Nghi Bân khẽ nhíu mày, không nghĩ tới sẽ là Sở Khâm tự đi làm MC. Chương trình này đều quay ở ngoài trời, ê kip phải đến các địa điểm du lịch, nếu như mình không tham gia, liền có nghĩa là cỡ 2 – 3 ngày Sở Khâm lại phải tách khỏi anh đi công tác một lần.

    “Ngày mai anh đi nói với ca ca.” Chung Nghi Bân ôm chặt lấy người thêm một chút.

    Chương trình còn đang trong giai đoạn chuẩn bị khẩn trương, khách mời vẫn đang được mời tiếp, có người đặc biệt xem trọng, Sở Khâm liền kêu nhân viên đuổi theo mời nhiều lần. Quá đại bài, chính là thích loại cảm giác được người ta đi mời nhiều lần, đến một trình độ nhất định liền đồng ý.

    Quả nhiên, dưới sự kiên trì không ngừng nỗ lực, lại mời được một cặp anh em nữa.
    Ca ca là một ca sĩ, tên là Tôn Tường, đệ đệ còn đang đi học, là một bạn nhỏ chưa xuất đạo. Mời bọn họ là bởi vì Sở Khâm từng gặp qua đệ đệ của Tôn Tường, lớn lên vô cùng đáng yêu, tính cách cũng hoạt bát.

    《 Bánh bao chạy mau 》 ở Hàn Quốc, kỳ thực cũng dựa vào mấy bạn nhỏ bán manh hút fan, thường thường đều mời mấy nghệ sĩ có em nhỏ. Nhưng ở Trung Quốc, có thể tìm được nghệ sĩ có anh chị em đã không dễ dàng gì rồi, tuổi tác và vân vân chỉ có thể quên đi thôi. Cho nên, có thể tìm được em trai em gái nhỏ tuổi liền khiến cho Sở Khâm cảm thấy rất vui mừng.

    Bên phía Mộ Thần và Mộ Sa cũng chừa ra kỳ này, nên đã hẹn được rồi. Năm cặp đã tìm được bốn cặp, Sở Khâm thở dài một hơi, có ảnh đế và ảnh hậu làm chiêu bài, có đi mời người khác cũng sẽ dễ hơn.

    Bận rộn suốt một ngày đến tối tăm trời đất, tổng giám giải trí bên Giải trí Tinh Hải đã gọi điện đến cho cậu. 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》 sắp tới hồi kết, bởi vì độ hot vô cùng cao, Giải trí Tinh Hải đã sắp xếp sẵn những công việc tiếp theo, hi vọng bên này sẽ phối hợp với họ.

    “Giải trí Thịnh Thế đã quyết định sẽ phát lại vào kỳ nghỉ đông, cho nên lúc không phát sóng, hy vọng có thể có vài kỳ chương trình giải trí giảm xóc, giữ vững độ hot.” Lần này Giải trí Tinh Hải và Thịnh Thế hợp tác rất khoái trá, tự nhiên thái độ cũng khá là thân thiện.

    Sở Khâm cười trả lời: “Bên công ty đã thông báo, tôi đã cho lên kế hoạch, hai ngày sau sẽ gởi qua cho ngài, sau khi xem xong hai ta sẽ thương lượng một chút.”

    “Được rồi, cảm ơn Sở tổng.” Tổng giám của Tinh Hải cười nói cám ơn, y vô cùng thích vị tổng giám giải trí mới nhậm chức này, dễ nói chuyện hơn Trần Phong kia nhiều lắm.

    Cúp điện thoại, Sở Khâm dùng ngón tay click chuột, kiểm tra phản ứng của 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》, có không ít diễn viên đã nổi lên nhờ bộ phim này. Ví dụ như tiểu thịt tươi đóng vai ám vệ trong phim, tiểu hoa đán đóng vai sủng phi, thậm chí đến cả lão diễn viên đóng vai thái giám tổng quản cũng hot một phen.

    Phim được chế tác hoàn mỹ, quả thực chính là để nâng người.

    Mộ Thần làm diễn viên chính của bộ phim này, tham gia show truyền hình thực tế vừa vặn có thể kéo dài đột hot của phim. Sở Khâm sờ sờ cằm, trong lúc vô tình cậu đã hoàn thành nhiệm vụ kéo dài độ hot này rồi, lại để cho mấy người khác trong phim tham gia vài kỳ show tổng hợp là ok luôn.

    Đang xem, đột nhiên trước mắt tối sầm lại.

    Lúc Chung Nghi Bân tới đây, thấy Sở Khâm đang nhìn vào máy vi tính đờ ra. Bởi vì là phòng làm việc của tổ chuẩn bị, bên trong chất đồ lộn xộn, mọi người đều bề bộn nhiều việc, nhìn thấy tổng tài đến liền đứng lên chào hỏi. Chung Nghi Bân làm ra một động tác đừng lên tiếng, không cho mọi người nói chuyện, anh lặng lẽ đi vòng ra sau lưng Sở Khâm, che kín hai mắt của cậu lại.

    “Đoán xem anh là ai?” Thanh âm từ tính của Chung Nghi Bân vang lên ở bên tai.

    Trong bóng đêm Sở Khâm trợn trắng mắt, làm bộ đoán không ra vươn tay lên, sờ sờ cái mặt đang sáp lại gần, một tay bóp gương mặt tuấn tú lại tạo thành một cái mỏ gà con: “Hmm, mỏ nhọn, nhất định là Chung gà con rồi.”

    “Phụt ——” Mấy nhân viên nhịn không cười được một tiếng, sau đó vội bụm miệng lại. Bọn họ đều không phải người mới, tự nhiên ít nhiều gì cũng biết được quan hệ giữa tổng tài và Sở tổng, nhưng thấy hai người đùa giỡn thân mật như vậy, đây vẫn là lần đầu tiên.

    Chung Nghi Bân trừng bọn họ, giận dữ buông tay ra. Sở Khâm cười nhìn anh, hất hất cằm ý bảo mọi người tiếp tục làm việc, kéo Chung Nghi Bân đi ra ngoài: “Sao lại chạy tới đây?” Hiện tại vẫn đang là giờ làm việc mà.

    “Có một tin tốt muốn báo cho em.” Chung Nghi Bân kéo Sở Khâm vào phòng làm việc của tổng giám giải trí.

    “Cái gì?” Sở Khâm chớp mắt mấy cái, có tin tốt gì đáng giá cho Chung Nghi Bân tự chạy tới nói với cậu vậy kìa?

    Chung Nghi Bân đặt một phần hợp đồng tới trước mặt Sở Khâm. Giấy trắng mực đen, chính là hợp đồng của khách mời trong show truyền hình thực tế, lướt qua mấy điều khoản phức tạp, ánh mắt của Sở Khâm dừng ở chữ ký cứng cáp hữu lực ở khúc dưới. Tên được một chiếc bút cao cấp viết ra, phóng khoáng đẹp mắt lại không mất đi kiểu chữ, rõ ràng chính là ba chữ “Chung Gia Bân”.

    Kỳ thực Chung Nghi Bân cũng không nghĩ tới sẽ thuận lợi như vậy, anh mặt dày mày dạn đi tìm ca ca, ấp úng nửa ngày mới nói ra, muốn rủ ca ca cùng tham gia show truyền hình thực tế. Vốn dĩ Chung Gia Bân chỉ dùng một loại ánh mắt nhìn đồ ngốc để nhìn đệ đệ, làm tổng tài của một tập đoàn, giá trị mỗi tiếng đồng hồ cao hơn nhiều so với thù lao được chia đều theo tiếng trong show truyền hình thực tế, với anh mà nói căn bản chính là lãng phí thời gian.

    Nhưng sau khi xong nghe nội dung chương trình, không ngờ đại ca Chung gia lại trầm mặc, đợi nửa ngày mới đột nhiên nói một tiếng “được”, dọa Chung Nghi Bân đến mức thiếu chút nữa đã té khỏi sô pha.

    “Ca ca đồng ý rồi?” Sở Khâm mở to hai mắt, ngạc nhiên nhảy dựng lên, ôm lấy cổ của Chung Nghi Bân, hôn anh một cái vang dội, “Nhị Bính Bính, anh quá tuyệt!”

    Có anh em Chung gia thêm vào liền gom đủ 5 cặp anh chị em, đã giải quyết vấn đề khó nhất trong quá trình chuẩn bị, về sau liền sẽ dễ xử lý hơn rồi.

    Chung Nghi Bân nhíu mày, ẵm Sở Khâm lên, quấn hai chân thon dài quanh hông mình, đặt mông của cậu lên bàn làm việc, cúi đầu cọ vào đôi môi trơn bóng: “Để dành lời này đến tối hẵng nói.”

    Tưởng tượng ra cảnh Sở Khâm nói mấy câu kiểu “ông xã tuyệt quá” vào thời khắc kích động, tuy rằng tục khí, nhưng cũng vô cùng hấp dẫn đó.

    Sở Khâm cảm nhận được cái vật cứng đang chọc ở giữa hai người, nhất thời đỏ mặt: “Cái tên lưu manh này, buông em xuống.”

    “Sở tổng!” Ngoài cửa, Tiểu Trương phụ trách liên lạc khách mời gõ cửa một cái, trong giọng nói mang theo vài phần khẩn cấp.

    “Vào đi.” Sở Khâm đẩy tên đại lưu manh kia ra, chỉnh sửa quần áo lại một chút rồi mới kêu người tiến vào.

    Tiểu Trương buồn rười rượi bước vào, còn chưa kịp lên tiếng đã cảm nhận được một tầm mắt uy nghiêm quét qua người cậu, quay đầu thấy tổng tài đang ở chỗ này, nhất thời cậu cảm thấy áp lực rất lớn: “Chung tổng…”

    Chung Nghi Bân khẽ gật đầu, nhưng vẫn nhìn chằm chằm Tiểu Trương, trong ánh mắt có oán niệm được thực thể hóa gần như có thể đâm thủng người. Dưới ánh mắt như vậy, Tiểu Trương vốn đang định báo tin xấu rất muốn bật khóc ngay tại chỗ.

    ============================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Kỳ thực nghe góc tường áp lực rất lớn》

    Nhị Bính: *lấy máy chơi game ra* Chúng ta chơi cái này đi

    Khâm Khâm: Không muốn, vẫn đang trong giờ làm mà

    Nhị Bính: Sợ cái gì, trong phòng này chỉ có hai chúng ta

    Tiểu Trương: (⊙ o ⊙)

    Nhị Bính: *khoe khoang hợp đồng* Anh làm thế nào?

    Khâm Khâm: Nhị Bính Bính, anh tuyệt quá

    Nhị Bính: Hê hê, còn có chuyện lợi hại hơn nữa nè

    Tiểu Trương: o(>﹏<)o Tiểu điểu: Trong lòng đen tối, đi đến đâu cũng thấy chuyện đen tối

    Chương 70: Điều kiện

    “Xảy ra chuyện gì?” Sở Khâm ho nhẹ một tiếng, mở miệng hỏi, cứu Tiểu Trương ra khỏi cảnh dầu sôi lửa bỏng.

    “Đột nhiên Bánh bích quy Gấu Trúc ngưng đầu tư, nói không tài trợ cho chúng ta nữa.” Tiểu Trương mặt như đưa đám, Bánh bích quy Gấu Trúc là nhà tài trợ, cũng chính là bên bỏ vốn nhiều nhất trong toàn bộ chương trình, bọn họ ngưng đầu tư, hạng mục này liền không tiến hành nổi nữa.

    Chung Nghi Bân nhíu mày: “Sao tôi lại không biết chuyện này?” Chuyện lớn như vậy mà lại không có ai thông báo cho anh.

    “Vừa mới nói ban nãy, người của Bánh bích quy Gấu Trúc tới lấy hợp đồng, lúc này bọn họ đã đến công ty rồi.” Tiểu Trương nuốt nước miếng.

    Chung Nghi Bân đứng lên, hừ lạnh một tiếng: “Vậy em không cần lo lắng, để anh đi giải quyết.” Làm nhà tài trợ, chuyện này đã bàn xong ngay từ lúc khởi động hạng mục, hiện tại đổi ý, cũng không thể dễ dàng như vậy đâu.

    Thị trường show truyền hình thực tế còn chưa phát triển, chưa có nhà tài trợ nào hiểu rõ về mảng này, tự nhiên đầu tư sẽ cẩn thận hơn một ít. Nhưng nếu đã quyết định thì cũng sẽ không thể ngưng đầu tư ngay giữa đường, đột nhiên lại hạ quyết tâm hủy bỏ, nhất định là đã nghe thấy tin tức gì rồi.

    Quả nhiên sự thật đúng như Sở Khâm dự đoán, bởi vì nhận được một vài tin tức nội bộ, bộ quản lý văn hóa quốc gia muốn ban bố pháp lệnh hạn chế chương trình giải trí, loại show truyền hình thực tế chỉ mang tính chất giải trí đơn thuần này, nói không chừng sẽ bị liệt vào phạm vi hạn chế mất. Nếu như sau khi quay xong không nhận được quyền phát sóng, vậy số tiền kia liền trôi theo sông.

    Bên Bánh bích quy Gấu Trúc có thái độ kiên quyết, thà bồi thường cũng không chịu tiếp tục nữa. Hạng mục cần một số tiền lớn, mà nhà tài trợ đã bỏ đi, vậy sẽ khó có thể tiếp tục được nữa.

    Lúc người trong Thịnh Thế TV biết tin tức này đều cảm thấy đồng tình với tổng giám mới nhậm chức là Sở Khâm đây. Đương nhiên cũng không thiếu người chế giễu.

    “Trước đây lúc Trần tổng giám ở đây, cũng chưa từng phát sinh chuyện nhà tài trợ bỏ chạy giữa đường đâu.”

    “Đúng đấy, đây cũng là lần đầu tiên tôi thấy đó, chậc chậc.”

    “Sở Khâm cứ thành thành thật thật làm MC đi, làm tổng giám cái gì chứ.”

    Sở Khâm đi ngang qua phòng nước thì nghe được tiếng của mấy người ở bên trong, cậu dừng bước lại một chút. Hầu Xuyên đi theo sau lưng Sở Khâm, có chút không cam lòng, xoay người muốn đi vào lý luận với bọn họ, nhưng lại bị Sở Khâm cản lại.

    “Không cần thiết.” Sở Khâm cười lắc đầu. Không cần nhìn, chỉ nghe tiếng thôi cậu cũng biết mấy người đó là ai rồi. Mấy người này đều là cấp dưới của Trần Phong, đem cậu ra so sánh với Trần Phong bất quá cũng chỉ là chuyện bình thường thôi. Người có năng lực thực sự sẽ không lãng phí thời gian vào mấy người nói nhảm này, huống chi lại còn là đang nói xấu lãnh đạo nữa.

    Bất quá, nếu tin tức đã bị tiết lộ, liền phải trấn an nghệ sĩ trước đã. Sở Khâm dặn dò cấp dưới, khách mời hoặc là quản lý công ty bọn họ có tới hỏi, đều nói là sẽ khởi quay đúng hạn.

    Chung Nghi Bân nói sẽ giúp cậu tìm nhà tài trợ mới. Sở Khâm tin tưởng anh, cậu vẫn tiếp tục chuẩn bị cho chuyện quay chụp đâu vào đấy. Không có tường nào mà gió không lọt qua được, rất nhanh chuyện nhà tài trợ ngưng đầu tư đã truyền đến tai mấy khách mời.

    “Tỷ tỷ, có phải là không thể quay chương trình rồi không?” Ôn Vũ mặc quần áo thời Trọc, vừa uống nước vừa hỏi Ôn Tình đang ở bên cạnh đọc lời thoại.
    “Bên Thịnh Thế không thông báo, vậy có nghĩa là vẫn có thể quay.” Ôn Tình nói mà không ngẩng đầu lên. Làm bạn bè nhiều năm, cô vẫn tin tưởng vào năng lực của Sở Khâm.

    “A, vậy là tốt rồi.” Ôn Vũ nhất thời cao hứng, cô nhóc vô cùng chờ mong đợi được đi ra ngoài chơi với tỷ tỷ.

    Hai người Mộ Thần và Mộ Sa đều là người có danh vọng trong giới giải trí, tự nhiên là vào loại thời điểm này sẽ làm ra phản ứng thích hợp nhất, chính là giả bộ không biết gì hết. Một vị khách mời khác là một quán quân thể thao đã giải nghệ, tên là Triệu Hú, năm ngoái sau khi giải nghệ anh đã chuyển sang buôn bán, cũng không có vấn đề gì, cho nên bên đó cũng không nói gì cả.

    Nhưng ngược lại Tôn Tường có chút đứng ngồi không yên. Hắn là một ca sĩ, mấy năm gần đây thị trường âm nhạc bị đnh trệ, mắt thấy sắp hết thời, cần có một chương trình để nâng cao nhân khí. Ngay thời điểm này có một chương trình khác tới mời hắn. Chương trình 《 15 ngày lãng mạn 》ở bên Hàn đã được một đài truyền hình khác mua bản quyền, mời Tôn Tường đến tham gia. Nhưng chương trình này lại đụng lịch với 《 Bánh bao chạy mau 》, nếu đã nhận cái kia thì nhất định phải bỏ qua cái này.

    Trần Phong đứng trước cửa phòng nước, gặp cấp dưới cũ, cười lên tiếng chào hỏi. Người nọ tiến tới, nhỏ giọng nói một câu: “Đã tiết lộ tin tức cho Tôn Tường rồi.”

    “Ừ.” Trần Phong khẽ vuốt cằm, vẫn duy trì nụ cười như trước, nhấc chân rời đi. Dựa vào quan hệ với tổng tài liền hất văng mình xuống, Trần Phong cảm thấy rất khó chịu. Ông rất muốn xem thử, lúc Sở Khâm làm hỏng mọi chuyện, tổng tài còn gì để nói đây.

    “Xác định 3/11 sẽ bắt đầu quay hả?” Tôn Tường gọi điện thoại cho nhân viên của Thịnh Thế để xác nhận.

    “Chuyện này, còn chưa xác định được.” Bên kia trả lời, là người phụ trách liên lạc Tôn Tường, tên Mã Dược.

    Nhất thời Tôn Tường nhíu chặt chân mày, cúp điện thoại, lại gọi cho người của đài truyền hình khác: “Mấy người xác định là 5/11 sẽ quay hả?”

    “Đương nhiên, nhà tài trợ của chúng tôi bán nước khoáng, tài chính đầy đủ, sẽ không có chuyện ngoài ý muốn.” Câu trả lời này khẳng định hơn.

    “Tôn ca, chuyện đã hứa, đổi ý sẽ không tốt lắm đâu?” Người đại diện có chút khó xử.

    “Không phải vẫn chưa ký hợp đồng sao?” Tôn Tường nheo mắt lại, còn hơn loại chương trình tình thân bán manh bán ngu xuẩn 《 Bánh bao chạy mau 》này, hiển nhiên《 15 ngày lãng mạn 》giống phim thần tượng sẽ càng dễ hút fan hơn.

    Người của show truyền hình thực tế vẫn đang chuẩn bị, phim《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》 đã chiếu đến tập cuối. Bởi vì Cảnh Nguyên đế bị kẻ gian hãm hại, tráng niên mất sớm, Đoan Tuệ hoàng hậu cũng tự tử theo. Để lại đệ đệ của Cảnh Nguyên đế, cũng chính là Hoằng Nguyên đế tiếp tục hoàn thành sự nghiệp to lớn. Sau đó Hoằng Nguyên đế thật sự tiếp nối chính sách của huynh trưởng, khai sáng một mảnh giang sơn thịnh thế. Đến đoạn cuối, Hoằng Nguyên đế tuổi già cải trang vi hành, đứng trên đường cái trong kinh thành phồn hoa, nhìn bách tính cơm no áo ấm, an cư lạc nghiệp, nhớ lại lời hoàng tẩu nói với người lúc vẫn còn là thái phó.

    Thịnh thế đã đến, nhưng mà huynh tẩu lại không quay về được.

    Vốn là một kết cục mỹ mãn nhưng lại không khỏi khiến cho người khác cảm thấy thê lương. Việc đế hậu tráng niên mất sớm đã lấy đi vô số nước mắt của khán giả, tỷ số người xem của phim cũng đạt tới đỉnh điểm trước nay chưa từng có.

    Mà Ngu Đường và Tống Tiêu lớn lên đặc biệt giống đế hậu đã công khai ở chung với nhau, nhân khí lại được nâng lên một tầm cao mới. Bởi vì Sóng Cũ nằm dưới quyền khống chế của Ngu Đường, căn bản sẽ không có người nói xấu hai người bọn họ. Ngu Đường làm một tổng tài không hề có nửa điểm quan hệ với giới giải trí, ấy thế mà lại có hơn 10 triệu fan, có thể sánh ngang với nghệ sĩ đang nổi hiện tại luôn.

    Sở Khâm nhìn hai nam nhân tuấn mỹ cùng với một bạn nhỏ ngồi ở giữa phía đối diện, cậu cảm thấy đặc biệt hài hòa, đơn giản là cảm giác của gia đình một nhà ba người.

    “Tiểu Ngu Lân, đã lâu không gặp.” Sở Khâm cười chào hỏi với cậu bạn nhỏ.

    “Đã lâu không gặp.” Ngu Lân nghiêm túc gật đầu, chào lại Sở Khâm.

    “Vừa mới đến nhà trẻ đón em ấy, liền dẫn theo cùng luôn.” Tống Tiêu vừa cười vừa nói, rót một ly nước trái cây cho Ngu Lân, sau đó cùng trò chuyện về những dự định sau này về 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》 với Sở Khâm.

    Hôm nay mờ Ngu Đường và Tống Tiêu đi ăn, chủ yếu là để cảm ơn Ngu Đường tài trợ. Bởi vì thời gian cấp bách, khó tìm tài trợ, Chung Nghi Bân liền trực tiếp đi tìm Ngu Đường. Tập đoàn Đại Ngư cũng có công ty con bán nhóm hàng tiêu dùng nhanh, đúng lúc gần đây vừa tung ra một món đồ ăn vặt có tên là “Bánh nhỏ Đại Ngư”, làm tài trợ cho chương trình là quá thích hợp.

    “Cảm ơn Ngu tổng đã giúp đỡ.” Sở Khâm mở miệng cảm ơn Ngu Đường.

    “Theo nhu cầu mà thôi.” Ngu Đường chậm rãi uống một ngụm rượu, giương mắt nhìn về phía Chung Nghi Bân, “Thứ đã hứa với tôi đâu?”

    Trong lòng Sở Khâm lộp bộp một chút, vốn tưởng rằng Ngu Đường đáp ứng nhanh như vậy là bởi vì tình cảm giữa hai người, không ngờ tới Chung Nghi Bân lại còn phải kèm theo điều kiện. Loại người có tâm cơ thâm trầm như Ngu Đường, quả nhiên sẽ không có thứ gọi là tình bạn đâu, cũng không biết đồ ngốc Nhị Bính này lấy cái gì để trao đổi với người ta nữa.

    Chung Nghi Bân nắm lấy bàn tay đang siết chặt bởi vì lo lắng của Sở Khâm lại, giơ tay lên cụng ly với Ngu Đường, đưa một cái hộp được đóng gói tinh xảo cho anh ta.

    “Đó là cái gì?” Tống Tiêu tò mò hỏi.

    “Cậu ta phải trả giá cao.” Ngu Đường khí phách nói một câu, để cái hộp qua một bên, trao đổi một ánh mắt không nói cũng hiểu với Chung Nghi Bân.

    Sở Khâm giật giật khóe miệng, cậu có biết cái hộp kia, chính là đồ bảo dưỡng nhập từ Pháp mà cậu hay xài…

    ================================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Cuộc giao dịch tràn đầy hắc ám giữa hai tổng tài 》

    Ngư Đường: Muốn tôi hỗ trợ phải trả giá thật lớn

    Nhị Bính: Tôi sẽ nói bí mật bất truyền cho cậu biết

    Ngư Đường: Bí mật bất truyền gì cơ

    Nhị Bính: Phương pháp bảo dưỡng hoa cúc

    Ngư Đường: … Cái này được

    Khâm Khâm: …

    Thuộc truyện: Mất trí nhớ đừng quậy