Mất trí nhớ đừng quậy – Chương 71-80

    Thuộc truyện: Mất trí nhớ đừng quậy

    Chương 71: Rút ra

    Giao dịch đen tối giữa hai tổng tài, không ngờ lại bí hiểm như vậy. Sở Khâm giật giật khóe miệng, đối mặt với ánh mắt hiếu kỳ của Tống Tiêu, cậu quyết định bảo trì sự im lặng.

    “Đó là cái gì?” Tống Tiêu thấy Sở Khâm trốn tránh ánh mắt của mình, không khỏi càng thêm hiếu kỳ, quay đầu hỏi Ngu Đường.

    Ngu Đường thần bí nở nụ cười: “Về sẽ cho em coi.” Sau đó, anh đẩy đệ đệ ở bên cạnh, ý bảo nhóc nhanh hấp dẫn lực chú ý của Tống Tiêu.

    Sở Khâm thấy được rõ ràng, bạn nhỏ Ngu Lân trợn trắng mắt một cái, sau đó dùng giọng nũng nịu nói: “Chị dâu, em muốn ăn cua.”

    Quả nhiên Tống Tiêu đã bị dời lực chú ý, cầm một con cua hấp lên lột vỏ cho nhóc. Nhất thời Ngu Đường nhướng mày, gõ đầu đệ đệ một cái, duỗi tay cầm con cua: “Để anh làm cho, em ăn đi.” Hiển nhiên không muốn để vợ mình lột cua cho đệ đệ.

    Ngu Lân ôm cái đầu bị gõ trừng ca ca, sau đó bị trấn áp một cách vô tình.

    Sở Khâm càng nhìn càng thấy hai anh em này thú vị, nếu có thể lừa lên chương trình thì tốt rồi. Đang nghĩ ngợi, đột nhiên di động vang lên, bởi vì đều là bạn bè, cậu cũng không có cấm kỵ gì, liền trực tiếp nghe máy.

    “Sở tổng, không xong rồi, Tôn Tường nói không tham gia nữa.” Bên kia là thanh âm rối loạn hoang mang của Mã Dược.

    “Không tham gia? Hợp đồng của cậu ta thì sao?” Sở Khâm nhíu mày, lạnh giọng hỏi.

    “Hợp đồng… Còn chưa kịp ký…” Trong giọng nói của Mã Dược lộ ra chút chột dạ, nhưng nói nói một hồi lại bắt đầu hùng hồn, “Bởi vì lúc trước cậu ta không hài lòng về một vài điều khoản, đòi sửa lại, bộ pháp vụ còn chưa gởi hợp đồng mới đến…”

    “Cậu ta nói gì mà lại không tham gia?” Sở Khâm chặn lời giải thích dài dòng lại.

    Chung Nghi Bân dừng động tác đang ăn lại, quay đầu nhìn chân mày càng nhăn càng chặt của Sở Khâm, bỗng nhiên anh cảm thấy có chút hối hận vì đã để vợ làm tổng giám.

    Lý do Tôn Tường rời khỏi, vừa nghe liền biết không phải là lời nói thật, nhưng bởi vì vẫn chưa ký hợp đồng nên Thịnh Thế không thể làm gì hắn được cả. Tất cả chỉ là lời hứa suông mà thôi.

    Hiện tại vấn đề tiền bạc được giải quyết, tất cả công tác chuẩn bị đã đâu vào đấy, đã viết sẵn kịch bản cho mỗi người hết rồi, đồng thời còn đặt cả vé máy bay cho khách mời, hiện tại có người tuyên bố rút ra sẽ mang đến đả kích vô cùng lớn cho hạng mục này. Muốn quay đúng hạn, phải tìm được khách mời thích hợp trong vòng một tuần lễ đồng thời còn phải sửa lại kịch bản nữa.

    Cho dù tính tình của Sở Khâm có tốt cỡ nào cũng nhịn không được nổi trận lôi đình. Tuy rằng hợp đồng rất quan trọng, trong giới giải trí cũng không thiếu cảnh anh lừa tôi gạt, nhưng loại chuyện đã hứa rồi lại đổi ý này, bất luận là chỗ nào đều khiến cho người khác cảm thấy chán ghét.

    Cúp điện thoại của Mã Dược, Sở Khâm tự gọi cho Tôn Tường. Bên kia, Tôn Tường đã ký xong hợp đồng với 《 15 ngày lãng mạn 》, không có khả năng đổi ý được nữa, tự nhiên là từ chối bằng mọi cách rồi.

    “Khâm ca, thực xin lỗi, có một số chuyện em cũng không có biện pháp.” Tôn Tường đổ trách nhiệm lên công ty.

    “Nhà tài trợ đã thay đổi, tài chính cũng đầy đủ, đã đặt sẵn vé máy bay cho cậu luôn rồi.” Sở Khâm nhàn nhạt trần thuật một sự thật như thế, “Nếu như cậu thấy bất mãn với chuyện thù lao, có thể nói ra, chúng ta thương lượng lại.”

    Tôn Tường có hơi khẩn trương, người ta cũng đã nói như vậy, nếu hắn không quay về, chính là đã đắc tội với Sở Khâm. Nhưng ngẫm lại đã ký hợp đồng xong xuôi rồi, cũng không thể đổi ý nữa, chỉ có thể cắn răng xin lỗi Sở Khâm thôi.
    Đã nói đến mức này rồi, có nhiều lời nữa cũng vô ích, Sở Khâm trực tiếp cúp điện thoại.

    “Làm sao vậy?” Chung Nghi Bân nhìn ra Sở Khâm đang rất tức giận, vươn tay sờ sờ sống lưng thẳng tắp của cậu.

    Sở Khâm nhìn thoáng qua Ngu Đường đang nhìn về bên này, kỳ thực không nên nói những lời này ở trước mặt nhà đầu tư, nhưng Ngu Đường đã nghe rõ cú điện thoại ban nãy, cũng không có gì để giấu giếm cả, cậu thở dài, chậm rãi nói: “Tôn Tường rút ra ngay lúc này.”

    Rất khó mời khách mời ở kỳ đầu tiên, đã vét cạn đến mức anh em Chung gia phải ra trận luôn rồi. Hiện tại đã không còn kịp để mời người nữa, chỉ có thể giảm 5 tổ khách mời thành 4 tổ, rồi sắp xếp lại kịch bản khác thôi. Trong các trò chơi của chương trình, có rất nhiều trò cần 5 tổ khách mời chơi cùng nhau, hiện tại thiếu 1 tổ, nhất định hiệu quả sẽ giảm đi nhiều lắm.

    “Chương trình gì vậy nha?” Ngu Lân nhỏ giọng hỏi Tống Tiêu ở bên cạnh.

    Mắt Sở Khâm sáng ngời, dùng cặp mắt sáng quắc nhìn về phía bạn nhỏ Ngu Lân phấn nộn nộn, không đợi Tống Tiêu trả lời, cậu đã giành trả lời trước: “Là một chương trình đi ra ngoài du lịch, anh hoặc chị dẫn em của mình đi theo.”

    Ngu Lân tránh được ánh mắt của Sở Khâm, cúi đầu cắn đùi gà một cái: “Đừng nhìn em, em sẽ không đi ra ngoài du lịch với ca ca đâu.”

    Sở Khâm kinh ngạc mở to hai mắt nhìn, không biết Ngu Lân thuận miệng nói vậy, hay là thật sự nhìn thấu ý đồ của cậu nữa. Nếu như là cái sau, đứa nhỏ này cũng quá thông minh rồi đó.

    Ngu Đường khẽ nhíu mày, vươn tay búng đầu nhóc một cái: “Tại sao lại không muốn đi với anh?”

    Ngu Lân bị búng đến chao đảo, theo bản năng né qua Tống Tiêu ở bên cạnh, chuyện này còn cần phải nói sao, đi ra ngoài với ca ca, đảm bảo sẽ không sống qua nổi 1 tập đâu.

    Sở Khâm càng nhìn càng thấy hai anh em thú vị, nhớ tới Ngu Đường có hơn 10 triệu fan, cậu cân nhắc một lát, sau đó mở miệng nói: “Ngu tổng, không thôi anh và Ngu Lân tới tham gia đi…”

    Chương trình này là vừa quay vừa chiếu, lúc chiếu kỳ đầu tiên, kỳ thứ 2 đang trong quá trình chế tác. Đồng thời biên tập lại toàn bộ chỉ cỡ 4 tiếng, chia ra chiếu vào mỗi thứ bảy cuối tuần. Trần Phong vẫn đang chờ tin ngừng quay chương trình, nhưng lại không có chờ được, trong đài cũng không thấy Sở Khâm luống cuống tay chân, tất cả vẫn được tiến hành đâu vào đấy như trước đây.

    3/11, cuối thu thời tiết ở thủ đô cũng không tệ lắm, ê kip đã sớm chuẩn bị xong, từng bước từng bước đến gõ cửa nhà khách mời.

    Triệu Hú là một vận động viên thể thao, từng nhận giải quán quân của quốc gia. Bởi vì lớn lên khá đẹp trai, sau khi giải nghệ cũng có không ít thương gia tìm anh quay quảng cáo, kiếm được không ít tiền. Một năm qua dùng số tiền này đi buôn bán, nhưng tiền lời từ việc kinh doanh cũng không nhiều bằng lúc xưa, ngày qua ngày không hờn không nóng, vậy nên anh liền nảy ra suy nghĩ gia nhập vào giới giải trí.

    Vốn dĩ, vận động viên cũng là một loại nghề nghiệp bị người khác soi mói, có điểm khá giống với giới giải trí. Cho nên, lúc Thịnh Thế đưa ra lời mời, anh không hề do dự đã đáp ứng, đây là một cơ hội tốt để anh tiến quân vào giới giải trí.

    Tuy rằng trong quá trình có chút khúc chiết, nhưng chương trình vẫn được khởi quay đúng hẹn. Triệu Hú có một muội muội, tên là Triệu Yến, chỉ mới 11 tuổi, đang học thể thao, lớn lên xinh đẹp đáng yêu.

    “Ca ca, em không đi huấn luyện cũng được hả?” Bởi vì từ nhỏ Triệu Yến đã đi học thể thao nên cô bé vô cùng độc lập, sáng sớm liền mặc quần áo tử tế, rửa mặt xong xuôi hết cả. Chờ đến khi ê kip vác máy quay vào nhà, liền thấy hai anh em ăn mặc chỉnh tề, đang ngồi ở trước bàn ăn sáng.

    “Đã xin nghỉ rồi, không sao đâu.” Triệu Hú cười đưa cho muội muội một ổ bánh mì, kỳ thực anh cũng có ý tưởng khác, học thể thao quá cực, anh từng bị cực như vậy rồi nên cũng không muốn để cho muội muội tiếp tục loại cuộc sống này nữa. Nếu như chương trình lần này có thể giúp muội muội nổi tiếng, làm ngôi sao nhỏ tuổi tiến vào giới diễn nghệ, đó cũng là một lối ra tốt.

    Trước khi quay, Triệu Hú cũng không biết sẽ có khách mời nào tham gia, anh dẫn theo muội muội đến điểm tập hợp. Tất cả khách mời đều ở tại thủ đô, ngược lại cũng thuận tiện, sau khi mọi người tập hợp có thể cùng lên máy bay luôn.

    Ống kính chính cũng đi theo chân Triệu Hú, bởi vì không có công bố danh sách khách mời trước, Triệu Hú không biết sẽ có ai, cho nên phản ứng của anh cũng không khác gì khán giả cả, quay từ góc độ của anh sẽ cực kỳ thú vị.

    “Ca ca, lần này có ai vậy nha?” Lần đầu tiên Triệu Yến được đi ra ngoài du lịch chung với ca ca nên cô bé vô cùng hưng phấn. Từ lúc cô nhóc bắt đầu có trí nhớ tới nay, mỗi ngày đều phải huấn luyện, rất ít khi được đi ra ngoài, càng miễn bàn đến đi du lịch xa.

    “Anh cũng không biết nữa nha…” Triệu Hú kiên nhẫn trả lời câu hỏi của muội muội, ngẩng đầu một cái, liền thấy được chị em Ôn gia đang chậm rãi đi tới.

    Ôn Tình mặc chiếc váy dài lông cừu thuần trắng, bên ngoài khoác một chiếc áo lông cừu màu nâu nhạt, đeo kính mát thật to, Ôn Vũ bên cạnh mặc đồ giống y như cô, chỉ là nhỏ hơn một số. Hậu kỳ lồng nhạc nền tiên nữ hạ phàm, đặc tả một tấm Triệu Hú ngốc lăng.

    “Ôn Tình! Trời ạ!” Triệu Hú kích động không thôi, đi tới bắt tay với Ôn Tình.

    Triệu Yến đỏ mặt nhìn Ôn Vũ. Bộ phim 《 Hậu cung Thục phi truyện 》 thời Trọc chiếu tiếp sau 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》 đã bắt đầu lên sóng, Ôn Vũ diễn vai nữ chính lúc còn nhỏ, hoạt động giải trí của Triệu Yến sau mỗi ngày vận động chính là buổi tối xúm lại xem TV, cô nhóc đang mê mẩn theo dõi bộ phim này. “Cậu, cậu là Tiểu Tĩnh Thục phải không?”

    “Cậu cũng coi rồi hả?” Ôn Vũ thì hoạt bát hơn một chút, chủ động kéo lấy tay của Triệu Yến.

    Đang nói, bên kia đã có cặp thứ 3 đi tới. Nhạc nền liền thay đổi họa phong, biến thành nhạc kinh điển trong phim võ hiệp, biểu thị có cao thủ xuất hiện.

    Bốn người quay đầu sang nhìn, cả bọn đều há hốc mồm.

    Khán giả ngồi trước màn ảnh cũng đều ngừng thở, thấy một cặp chị em phong hoa tuyệt đại, mặc một bộ đồ cặp hàng hiệu quốc tế, mỗi người đều tự kéo một cái vali, bước đi trong nhạc nền uy phong lẫm lẫm.

    【 Mộ Thần! Nam thần, ông trời của con ơi! 】

    【 Không ngờ nữ thần Mộ Sa cũng tham gia loại show truyền hình thực tế này, oa oa oa! 】

    Khán giả trước màn ảnh sôi trào, bởi vì hai người kia thực sự quá nổi tiếng, từ cụ già 80 tuổi cho tới mấy bạn nhỏ trong nhà trẻ, ít nhiều gì cũng biết đến hai người bọn họ. Hơn nữa hai người này là ảnh đế và ảnh hậu, trong nháy mắt đẳng cấp của cả chương trình liền tăng lên.

    Triệu Hú cũng y như khán giả vậy, quả thực chính là trợn mắt há mồm. Vốn tưởng rằng sẽ mời nhân sĩ chỉ nửa ở trong giới giải trí tới chương trình, sẽ không mời được khách mời nào đặc biệt lợi hại, không ngờ tới lại tìm được hai người có đẳng cấp cao nhất trong giới giải trí. Cái chương trình này, muốn không hot cũng khó rồi đó.

    ========================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Ca ca đều sẽ chăm sóc cho đệ đệ 》

    Nhị Bính: Đại ca em muốn ăn cua

    Đại ca: Để anh lột

    Nhị Bính: Cảm ơn ca ~

    Ngư Lân: Ca, em muốn ăn cua

    Ngư Đường: Anh cũng muốn ăn, em lột hai con đi

    Ngư Lân: QAQ

    Chương 72: Ra sân

    Ôn Tình vội tiến tới chào hỏi với hai người, trong lòng cũng rất kích động. Hai người này đều là tiền bối trong giới, sau khi cô xuất đạo, cơ bản là hai người này cũng không nhận đóng phim nữa, bình thường chỉ gặp thoáng qua trong các loại hoạt động thôi. Lần này show truyền hình thực tế là một cơ hội để tiếp xúc gần gũi, sau khi quay mùa này xong, nhất định có thể tạo quan hệ rất tốt, đây sẽ là sự hỗ trợ vô cùng tốt cho tương lai sau này của cô và Ôn Vũ.

    Mọi người trò chuyện xong, đều đang mong đợi cặp khách mời thứ 4 đến. Đội hình trước mặt đã hùng mạnh như vậy rồi, khó có thể tưởng tượng được phía sau còn có khách mời gì nữa, nếu như không có nhân khí cao bằng Mộ Thần và Mộ Sa, để xuất hiện sau cũng không quá kinh hỉ đâu.

    Mọi người nín thở tập trung, nhạc nền cũng biến thành một đoạn sục sôi luận kiếm trên Hoa Sơn trong phim võ hiệp, cứ như đang chờ cao thủ cuối cùng vậy.

    “Hé lô!” Sở Khâm mặc một bộ đồ thể thao, đột nhiên xuất hiện trong màn ảnh, trên mặt mang theo nụ cười chiêu bài, “Chào mừng đến với chương trình《 Bánh bao chạy mau 》 với nhà tài trợ duy nhất “Bánh nhỏ Đại Ngư”, tôi là MC Sở Khâm!”

    “Á!” Bởi vì cậu nhô ra từ phía sau Mộ Sa, Mộ Sa bị dọa sợ hết hồn, mang giày cao gót nhảy ra phía sau, đụng trúng Mộ Thần.

    “Nè nè, đừng đụng vào mặt của em chứ.” Mộ Thần vươn tay ôm lấy tỷ tỷ, để cô đứng vững, oán giận nửa thật nửa giả, sờ sờ mặt mình, “Dựa vào cái này kiếm cơm đó.”

    Mọi người cười ha hả, Ôn Tình hỏi Sở Khâm: “Mấy khách mời khác đâu anh?”

    Bởi vì chương trình được quay bảo mật, người trong Thịnh Thế cũng không biết khách mời khác là ai. Hai cha con Trần Phong và Trần Kỷ Minh ngồi trước TV, chờ xem Sở Khâm bị xấu mặt.

    “Sẽ không phải là không mời được người, định bỏ dỡ chương trình đó chứ?” Trần Kỷ Minh mặt mày hớn hở.

    “Ha ha.” Trần Phong chỉ cười lạnh một tiếng.

    “À, đúng rồi, chúng ta có tới 5 tổ lận nha.” Hình như Sở Khâm mới nhớ tới, vỗ đầu một cái bộp, “Tôi phải đi gọi bọn họ tới mới được.”

    Màn ảnh vừa chuyển, qua đến bên ngoài tập đoàn Thịnh Thế. Mấy cảnh này đã được quay sẵn từ lâu, bởi vì hai cặp anh em tổng tài cũng không phải gương mặt quen thuộc trên TV, cho nên phải giới thiệu trước một cái.

    Sở Khâm mặc tây trang, đi vào trong đại sảnh của Thịnh Thế, quẹt thẻ đi lên tầng cao nhất: “Đây là tập đoàn tổng bộ, đây là lần đầu tiên tôi tới nơi này đó, khẩn trương quá đi à.” Ra khỏi thang máy, không có quay hành lang và nội bộ công ty, màn ảnh trực tiếp chuyển đến cái bảng trên cửa, trên đó viết “Phòng tổng tài”.

    “Woa ——” Khán giả trước màn hình kêu lên, mọi người đều biết Thịnh Thế TV là con của tập đoàn Thịnh Thế, Sở Khâm làm nhân viên của Thịnh Thế, vị ngồi ở bên trong chính là ông chủ của cậu.

    Cửa được mở ra, trước mặt vừa vặn quay trúng Chung Nghi Bân vừa mới bước ra ngoài. Hôm nay Chung Nghi Bân mặc một thân tây trang sọc caro tối màu, mái tóc đen được tạo hình tinh xảo đơn giản, đẹp trai bức người. Trong khoảnh khắc anh xuất hiện hậu kỳ còn chơi xấu tặng kèm thêm thêm hiệu ứng huỳnh quang hồng nhạt, chung quanh bay đầy sao nhỏ, nhạc nền là lần gặp gỡ tình cờ lãng mạn.

    “Á ——” Mấy fan đều biết vị tổng tài tiên sinh của Thịnh Thế TV này, cả bọn đều hú hét, hơn nữa có nhạc nền với sao nhỏ ẩn ý này khiến cho cả bọn kích động không ngớt.

    【 Hậu kỳ xấu quá rồi, ha ha ha ha 】

    【 Phối nhạc say mê ha ha ha ha ha 】

    Sở Khâm vội ho một tiếng, đột nhiên họa phong chuyển thành nghiêm túc: “Tổng tài, nên đi tham gia chương trình.”

    “Hửm?” Chung Nghi Bân khẽ nhíu mày, mở cửa phòng tổng tài ra một lần nữa, lộ ra Chung Gia Bân đang ngồi ở bên trong phê duyệt văn kiện. Lúc quay phim, đại ca Chung gia đang phê văn kiện thật, tuy rằng biết rõ là đang quay chương trình, nhưng trước mặt bày một đống văn kiện thực sự cần anh trả lời, thuận tay liền ký luôn.
    Phía sau bàn công tác cao rộng, có một nam nhân có 7 phần giống với Chung Nghi Bân đang ngồi ở đó, còn hơn Chung Nghi Bân anh tuấn đẹp trai, người này có thêm vài phần trầm ổn ưu nhã của nam nhân thành thục. Nghe thấy có người tiến vào, anh ngẩng đầu, nhìn sang với một cặp mắt thâm thúy, cứ như có thể nhìn thấu những người đang ngồi trước màn ảnh vậy.

    Hậu kỳ nghịch ngợm vẽ thêm mũi tên vào màn ảnh, chỉ Chung Nghi Bân biểu hiện “đệ đệ”, chỉ vào Chung Gia Bân biểu hiện “ca ca”, hai anh em giống như được đúc ra từ cùng một khuôn, lực đánh vào liền bùng cháy.

    【 Á á á á á! Đại ca Chung gia á á á á a! 】

    【 Đại ca đẹp trai quá đi à!!! 】

    Vào lúc này, trong lòng rất nhiều fan chỉ còn lại có “Á á á á”.

    Sau khi Sở Khâm thành công lừa được hai tổng tài, lại cấp tốc xuất hiện tại một căn biệt thự xinh đẹp to đùng. Quản gia anh tuấn mặc tây trang đeo bao tay trắng cười mở cửa cho bọn họ, dùng giọng ôn hòa nói: “Hai thiếu gia vẫn chưa thức, mời ngài chờ một chút.”

    Màn ảnh nhảy vào tòa nhà lớn sang trọng, một người mặc đồ ngủ tơ tằm giả cổ bước từ trên cầu thang xuống, từng bước một đi được thong thả, cứ như đế vương đang bước xuống đài. Nhạc nền vang lên nhạc opening của 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》.

    Cát vàng mịt mù, cánh đồng tuyết mênh mông, một bức họa vẽ ra cảnh chinh chiến sa trường.

    Núi cao lồng lộng, trời xanh bao la, một quyển sách ghi lại giang sơn thịnh thế.

    Người tới chính là người chuyển thế của Cảnh Nguyên đế trong truyền thuyết đang siêu hot gần đây, tổng tài tập đoàn Đại Ngư khu Trung Hoa —— Ngu Đường. Bởi vì Ngu Đường lớn lên vô cùng giống với chân dung của Cảnh Nguyên đế trong sách sử, mà Tống Tiêu, người yêu công khai của anh lại giống hoàng hậu nam như đúc, rất nhiều fan đều tin tưởng hai người chính là đế hậu chuyển thế, đồng thời mỗi ngày còn thỉnh an trên weibo của Ngu Đường nữa.

    【 Hoàng Thượng á á á á á á! 】

    Lúc mấy người trẻ tuổi trước màn ảnh nhìn thấy Ngu Đường trong nháy mắt đã lâm vào trạng thái điên cuồng, lần này Thịnh Thế thực sự dám chơi lớn, mời tổng tài nhà mình với tổng tài của Đại Ngư đến đủ cả! Cái này là có bao nhiêu mặt mũi chứ hả!

    “Hoàng Thượng vạn phúc kim an.” Sở Khâm đi tới, đọc lên lời thỉnh an mỗi ngày của mấy fan ở trên mạng.

    Thông thường nếu người khác bị trêu chọc như vậy, nhất định sẽ nhịn không được cười tràng. Nhưng mà Ngu Đường thật đúng là có thể nghiêm mặt, anh khẽ gật đầu, nói một câu: “Miễn lễ.”

    “Chồi ôi, quá manh! Mị sắp nghẹt thở rồi!” Cô gái ngồi trước màn ảnh kích động đến mức lăn lăn trên sô pha.

    Ba mẹ không hề dùng mạng xã hội ngồi ở bên cạnh mờ mịt nhìn cô: “Người kia là ai vậy hả? Không phải sẽ có ngôi sao tới tham gia sao? Sao lại mời người ba mẹ không biết vậy.”

    “Ba mẹ không biết đó thôi, ba người này còn lợi hại hơn cả ngôi sao nữa đó!” Cô gái ngồi xuống, bắt đầu ra sức phổ cập kiến thức.

    Khắp nơi trong cả nước đều đang trình diễn một màn phổ cập kiến thức này, nghe nói mấy tổng tài tuổi trẻ tài cao, thế hệ trước cũng bắt đầu có hứng thú. Trong con mắt của bọn họ, mấy đứa nhỏ nỗ lực vì sự nghiệp còn hay hơn cả ngôi sao trên TV nữa.

    TV vẫn đang chiếu tiếp, máy quay theo Ngu Đường vào một phòng trẻ em, cả phòng lấy bối cảnh là biển, tường và vật dụng đều là màu sáng, trên giường nhỏ tạo hình thuyền hải tặc, có một cái bọc nhỏ trồi lên.

    Ngu Đường đi tới, vén chăn lên, để lộ ra đệ đệ ở bên trong đang ngủ đến tối tăm trời đất. Anh kéo kéo cái tai dão của đệ đệ: “Rời giường, có người tới thăm em nè.”

    Bạn nhỏ Ngu Lân trở mình, mơ mơ màng màng ngồi dậy, mờ mịt nhìn thoáng quá Sở Khâm và máy quay, sau đó nhóc ta liền giật mình tỉnh táo lại, vội kéo chăn che lấy cả người: “Phi lễ chớ nhìn, mấy anh đi ra ngoài trước đi.”

    Bởi vì tuổi còn nhỏ, gương mặt của Ngu Lân vẫn còn hơi beo béo, phấn nộn nộn. Cặp tai dão đỏ rực lên, một bên dựng thẳng, một bên dán vào mặt, theo động tác ngồi xuống liền bắn ngược ra, thoạt nhìn đặc biệt buồn cười. Vậy mà nhóc ta lại còn bày ra bộ dáng ông cụ non dạy dỗ mọi người, người quay phim nhịn không được phải phì cười.

    Màn ảnh lại thay đổi, khán giả bị manh đến không thể hô hấp, chỉ thấy cảnh tượng đã về tới sân rộng nơi mọi người tập hợp, hai cặp anh em đồng loạt đi tới.

    Ngu Đường và Ngu Lân mặc cùng một bộ quần áo thoải mái rằn ri, ca ca to cao và đệ đệ tay ngắn chân ngắn đứng chung một chỗ, giống như figure bản người thật với bản chibi vậy.

    Mà anh em Chung gia lại mặc một bộ quần áo thoải mái màu đen, hai gương mặt anh tuấn tương tự mà lại bất đồng đặt cùng một chỗ, hiệu quả tăng lên gấp bội.

    Triệu Hú há hốc mồm, qua một lúc vẫn chưa khép lại được. Nhà tài trợ “Bánh nhỏ Đại Ngư” của chương trình này chính là đồ ăn vặt của tập đoàn Đại Ngư. Chỉ với một show truyền hình thực tế mời được ông chủ của đài truyền hình nhà mình với ông chủ của ông chủ thì cũng thôi đi, đã vậy còn mời cả ông chủ nhà tài trợ tới luôn nữa!

    Ôn Tình cũng có chút giật mình, cô hiểu rất rõ phân lượng của mấy người này, tham gia chương trình giải trí đơn giản là giết gà dùng đao mổ trâu, bắt đầu từ khi nào mà giới giải trí lại trở nên huyền ảo như thế chứ?

    Mộ Thần và Mộ Sa là người bình tĩnh nhất. Bởi vì diễn 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》 nên Mộ Thần được tiếp xúc nhiều với Ngu Đường, mà bản thân Mộ Sa chính là nghệ sĩ ký hợp đồng với Giải trí Tinh Hải, Ngu Đường cũng tương đương với bà chủ của cô. Chỉ là đối với chuyện Chung Gia Bân sẽ tham gia cái chương trình này, ít nhiều gì vẫn cảm thấy có chút kinh ngạc.

    Đương nhiên, kinh ngạc nhất không có ai ngoài hai cha con Trần gia.

    “Sao có thể như vậy được, thế mà lại mời được Chung Gia Bân tới!” Trần Phong cả kinh bật dậy khỏi sô pha, lăn lộn trong Thịnh Thế nhiều năm như vậy, ông đương nhiên hiểu rõ Chung Gia Bân là ai, cũng biết phân lượng của anh trong thương giới như thế nào. Một người như vậy, không ngờ lại hồ đồ theo đệ đệ, chạy đi tham gia cái loại show truyền hình thực tế không có ý nghĩa này!

    “Ngu Đường…” Trần Kỷ Minh oán hận siết chặt nắm tay, lúc trước chương trình talk show trong đài muốn mời Ngu Đường tới, người ta còn không thèm trả lời mail lại nữa, vậy mà lần này lại dễ dàng đáp ứng Sở Khâm như vậy. Nói vậy mặt mũi của Sở Khâm phải nhiều tới cỡ nào chứ hả!

    Không chỉ cha con Trần gia, toàn bộ người của Thịnh Thế TV đều chân chân thật thật được một lần cảm nhận nhân mạch cường đại của Sở Khâm. Làm việc là bằng chứng rõ nhất, không tham gia chương trình của cậu là tổn thất của người khác.

    Vừa mới phát sóng trong chốc lát, trên mạng đã bắt đầu thảo luận dồn dập.

    Vì nội dung của chương trình này chủ yếu để nhấn mạnh tình thân giữa anh chị em, đặc biệt có lợi cho chính sách sinh con thứ 2 mà quốc gia đang phổ biến gần đây, được phê duyệt màu xanh lá, công chiếu đúng hạn. Ngược lại chương trình《 15 ngày lãng mạn 》 mà Tôn Tường tham gia, bởi vì nội dung quá tục nên bị xét duyệt lại một lần nữa, đến lúc 《 Bánh bao chạy mau 》 phát sóng vẫn chưa bắt đầu khởi quay.

    ================================================

    Tiểu kịch trường

    Khâm Khâm: Ý nghĩa của chương trình này chính là bánh bao bán manh, cho nên mấy đệ đệ nhớ phải bán manh đó nha

    Ngư Lân: Ca ca, em muốn uống chữa chữa (sữa sữa)

    Ngư Đường: Cút con mẹ cưng đi

    Ngư Lân: QAQ

    Nhị Bính: Ca ca, em muốn uống chữa chữa

    Đại ca: Đi kiếm vợ em mà uống

    Khâm Khâm: …

    Chương 73: Phát sóng

    Trailer ra mắt dừng lại ở lúc mọi người tập hợp, mời mọi người chờ đến tối thứ bảy sẽ chính thức lên sóng. Không hề nằm ngoài dự đoán, khán giả đều kêu rên một mảnh, vô cùng chờ mong đến tối thứ 7.

    Tôn Tường ngồi trước màn ảnh, xem trailer trên TV mà hai mắt đỏ ngầu. Lăn lộn trong giới giải trí lâu như vậy, hắn vô cùng rõ ràng, dựa theo đội hình và chất lượng này, chắc chắn chương trình sẽ hot. Nhìn Mộ Thần và Mộ Sa vui vẻ trò chuyện, trong lòng hắn không khỏi sinh ra vài phần oán hận.

    Nếu như Thịnh Thế nói cho hắn biết có mời ảnh đế và ảnh hậu tới, vậy dù có nói thế nào hắn cũng phải tham dự. Chỉ dựa vào lực ảnh hưởng của Mộ Thần đã đủ kéo cái chương trình này lên rồi.

    Càng nghĩ càng nôn nóng, Tôn Tường gọi điện thoại cho người đại diện: “Không phải nói nhà tài trợ ngưng đầu tư sao? Không phải nói không chắc là sẽ công chiếu đúng hạn hả?”

    Người đại diện của Tôn Tường cũng đang tiếc đứt ruột, ngẫm lại lúc đó Thịnh Thế thông báo cho bọn họ, rõ ràng đã nói là có thể sẽ lùi lại, sao mới nhanh như vậy đã giải quyết xong rồi? Chẳng lẽ là bởi vì hẹn được Ngu Đường nên ghét bỏ Tôn Tường không đủ nổi tiếng sao? Càng nghĩ càng thấy hợp lí, người đại diện lập tức gọi điện thoại cho Mã Dược, người bên Thịnh Thế phụ trách thông báo cho bọn họ.

    “Quả thực lúc đó nhà tài trợ đã ngưng đầu tư, vốn dĩ nhà tài trợ là Bánh bích quy Gấu Trúc, hiện tại đổi thành Bánh nhỏ Đại Ngư…” Mã Dược chỉ nói có bao nhiêu đó, còn dư lại liền chừa cho Tôn Tường và người đại diện của hắn suy nghĩ.

    Bánh nhỏ Đại Ngư là sản phẩm của xí nghiệp nhà Ngu Đường, đột nhiên thay đổi nhà tài trợ, nhà tài trợ đưa ra yêu cầu phải dẫn đệ đệ tham gia cũng phải thỏa mãn. Chỉ với một câu như vậy, đã đủ để người khác liên tưởng không ít.

    “Vậy là Sở Khâm ghét bỏ tôi, cố ý làm như vậy?” Tôn Tường tức đến bốc khói.

    Người đại diện của Tôn Tường đã lăn lộn trong giới nhiều năm như vậy, tức giận một hồi đột nhiên tỉnh táo lại, lập tức kéo Tôn Tường đang tức tới mức nhảy dựng lên: “Việc này không đơn giản như vậy.”

    Ngu Đường là ai? Anh ta sẽ không từ thủ đoạn đi tham gia loại chương trình này sao? Tập đoàn Đại Ngư là một tập đoàn xuyên quốc gia lớn như vậy, tổng tài của khu Trung Hoa, cũng là người thừa kế tiếp theo của gia tộc, làm gì có thời gian rảnh rỗi đi chơi cái trò này. Dám chắc bởi vì là bạn bè của Sở Khâm nên mới đến đây giúp đỡ.

    Như vậy, người phụ trách thông báo cho bọn họ liền có vấn đề. Làm một nhân viên của Thịnh Thế, nếu thật sự muốn tốt cho hạng mục này, lúc xảy ra chuyện nên trấn an nghệ sĩ trước, chứ không phải trực tiếp nói ra sự thật, thực sự là đang dẫn dụ bọn họ rút ra. Nhưng chỉ nói chuyện qua điện thoại, không hề có chứng cứ, nếu lúc này đi nói với Sở Khâm thì cũng quá mất mặt, cứ như là đang tố cáo vậy.

    Nói cho cùng, là bọn họ kiến thức hạn hẹp.

    Mặc kệ Tôn Tường và người đại diện của hắn tức giận như thế nào, chương trình vẫn được phát sóng đúng hạn. Sau khi tung trailer giới thiệu ra, bên weibo của chương trình cũng lục tục tung ảnh chụp của mấy khách mời lên.

    Bởi vì Triệu Hú mới giải nghệ hồi năm ngoái, lại từng được vô địch thế giới, nhân khí vẫn khá là tốt. Mặc một bộ áo lưng chữ công (工), vác muội muội mặc váy múa màu hồng ở trên vai, để lộ ra cơ thể rắn chắc đẹp mắt, hoàn toàn là hình tượng của một anh hai đáng tin.

    《 Hậu cung Thục phi truyện 》 đang hot, vô cùng được hoan nghênh, mọi người đều gọi Ôn Tình là Nương Nương. Hai chị em mặc trang phục trong phim, nắm tay nhau chụp hình, dù sao đều là sản nghiệp của Thịnh Thế, trang phục đạo cụ đều đầy đủ, vô cùng thuận tiện. Ôn Tình thanh lệ động lòng người và Ôn Vũ thanh tú phấn nộn đứng chung một chỗ, đặc biệt đẹp mắt, không ít khán giả nam không thích xem chương trình giải trí, vì hai chị em mà cũng muốn xem thử.
    Mộ Thần và Mộ Sa liền không cần phải nói, hai người vốn là ảnh hậu ảnh đế, cùng mặc một bộ lễ phục dạ hội màu đen, trong tay lại cầm một củ cải cải trắng. Sang trọng và rẻ tiền, ảnh hậu ảnh đế và đồ dùng hằng ngày, loại tương phản một trời một vực này, lộ ra một loại manh quỷ dị.

    Ngu Đường lại mặc một thân trang phục hoàng đế trong 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》, Ngu Lân thì mặc trang phục thái tử màu vàng đỏ. Bạn nhỏ Ngu Lân chưa có chân dài được như Ngu Đường, cầm một cây kẹo que cho Ngu Đường. Ngu Đường làm ca ca, thế mà lại thực sự há mồm cắn mất. Xưa nay va chạm, bản phóng đại và bản thu nhỏ đối lập, manh đến một đám khán giả nữ trực tiếp gào thét.

    Khó chụp nhất chính là anh em Chung gia, hai vị tổng tài cũng không thường chụp ảnh, từ trước đến nay đại ca Chung gia càng là không có biểu tình gì. Lúc chụp ảnh Sở Khâm cũng đứng ở bên cạnh theo dõi, Chung Gia Bân vẫn mặt than như trước, đứng dưới ánh đèn rất có khí thế, ánh mắt thâm thúy hữu thần, chỉ là không hợp với hiện trường chụp ảnh vui tươi hoan thoát này.

    Chung Nghi Bân đi quanh ca ca một vòng, cũng tìm không ra vị trí nào thích hợp với mình.

    “Nếu không thì như vầy đi, ca ca cúi đầu nhìn đồng hồ đeo tay, Nhị Bính anh nhảy lên người ca ca từ phía sau.” Sở Khâm vuốt cằm tỉ mỉ suy nghĩ một chút, sau đó nảy ra một chủ ý như thế.

    Chung Gia Bân kinh ngạc nhìn về phía Sở Khâm, anh và đệ đệ chưa từng thân mật như vậy, để đệ đệ nhào lên người anh thật sự là có hơi khó…

    Còn chưa tự hỏi xong, đại ca Chung gia đã cảm thấy trên lưng trầm xuống, một con Nhị Bính mặc tây trang, thực sự nhào lên người anh, đè anh nghiêng về trước một chút. Cùng lúc đó, nhiếp ảnh gia vội chụp lại: “Hoàn mỹ!”

    Thế là, hình mà fan được nhìn thấy chính là, tổng tài ca ca mặc tây trang mang giày da mặt than, tổng tài đệ đệ hoạt bát nhào lên người ca ca ăn vạ, đối mặt với một đệ đệ đã lớn như vậy còn nhõng nhẻo, vẻ mặt ca ca đầy mờ mịt.

    【 Chồi ôi, Đại Chung tổng đẹp trai quá đi, chỉ với một tấm hình đã trở thành fan! 】

    【 Ca ca mặt than và đệ đệ hoạt bát, tiêu rồi, tôi đã bắt đầu bổ não ra thứ gì đó không nên rồi nha! 】 Chờ đến hôm thứ bảy chính thức phát sóng, fan ngôi sao, fan Thịnh Thế, fan Ngu Đường, với cả người qua đường bị quảng cáo thu hút tới đều ôm TV, chờ chương trình bắt đầu.

    Chương trình cộng lại chỉ có 4 tiếng ngắn ngủi, nhưng lúc quay chụp lại tốn tận 3 ngày trời.

    5 cặp lên máy bay, đi tới một tòa thành cổ.

    Mục đích của chương trình này là thể hiện tình cảm thân mật thắm thiết giữa mấy anh chị em, loại tình thân này được tạo dựng nên từ mấy trận tranh cãi và đùa giỡn từ nhỏ tới lớn, sao với loại tình cảm giữa cha mẹ và con cái thì thiếu đi vài phần sâu đậm, lại nhiều hơn vài điểm vui thú, kỳ thực càng đáng xem hơn cái loại chương trình《 Ba ba đừng lừa con 》 chỉ quay lại hỗ động giữa cha con với nhau. Chỉ là người Hàn có quá nhiều anh chị em nên mới không cảm thấy mới mẻ thôi.

    Đương nhiên, lí do thoái thác để vượt qua kiểm duyệt là “Biểu diễn tình thân của anh chị em, tuyên truyền chính sách sinh con thứ hai”.

    Xuống máy bay, Sở Khâm liền đưa ra yêu cầu mọi người nộp tất cả tiền mặt và vật đáng giá lên, nhưng cũng không có lấy đi di động như mấy chương trình khác. Dù sao ở chỗ này còn có ba tổng tài, có rất nhiều chuyện còn cần bọn họ chỉ đạo từ xa nữa.

    “Chào mừng đến với thành cổ Hải Đường.” Sở Khâm đội một chiếc mũ lưỡi trai màu đỏ, trong tay cầm một cây cờ đỏ nhỏ, tay còn lại cầm micro, y như bộ dáng của hướng dẫn viên du lịch, “Chắc là mọi người cũng không xa lạ gì với tòa thành này, tương truyền vào thời Đại Ngu, Cảnh Nguyên đế đã từng xây dựng hành cung ở đây, có phải vậy không Hoàng Thượng?” Nói rồi, cậu nhìn sang Ngu Đường đang đeo kính mát.

    “Không phải tôi xây.” Ngu Đường nghiêm túc trả lời.

    Màn ảnh đặc tả cho anh một tấm, kính mát che không thấy mắt, nhưng lại có thể nhìn ra anh đang nói với biểu tình rất nghiêm túc.

    “Hoàng Thượng, ngài đừng có nghiêm túc như vậy chứ.” Sở Khâm đầy mặt bất đắc dĩ, “Tòa thành cổ này của người ta còn phải dựa vào điểm này để kiếm tiền đó nha.”

    “Ha ha ha ha…” Mọi người nhịn không được cười, “fan Hoàng Thượng” ngồi trước màn ảnh gào thét.

    【 Ngô hoàng đang trả lời rất nghiêm túc á, ha ha ha ha! 】

    【 Đáng yêu quá hà ấu ấu ấu! 】

    【 Khâm Khâm chơi kỳ quá, đừng có nói thẳng ra như vậy chứ, há há há há! 】

    Kỳ thực đây cũng là sự thật, vốn dĩ tòa thành cổ mượn cái tiếng này để hấp dẫn du khách, có phải do Cảnh Nguyên đế xây dựng hay không, căn bản là không có ai đi kiểm chứng cả. Cũng chỉ có Sở Khâm mới dám nói ra trực tiếp như vậy thôi.

    Sau khi cười giỡn xong, Sở Khâm bắt đầu giới thiệu quy tắc của kỳ một. Mỗi kỳ đều sẽ có một chủ đề, nhiệm vụ chủ yếu là tìm kiếm chiếc đũa vàng. Mỗi lần hoàn thành một nhiệm vụ chính sẽ nhận được một chiếc đũa vàng, đến cuối kỳ, cặp nào có số đũa nhiều nhất sẽ trở thành quán quân, có thể nhận được giải thưởng bự nhất.

    Chủ đề của kỳ một là “Tự lực cánh sinh”, hơn phân nửa nhiệm vụ chủ yếu là để mấy khách mời kiếm được đủ tiền trong vòng một ngày, sau đó dùng tiền mình kiếm được lên phương tiện giao thông, đến điểm dừng chân đã được chỉ định sẵn. Đương nhiên, trong khoảng thời gian này còn có rất nhiều nhiệm vụ tạm thời, hoàn thành nhiệm vụ tạm thời sẽ có phần thưởng.

    “Được rồi, đầu tiên chúng ta sẽ chia tổ, chia làm tổ bánh bao và tổ chạy mau.” Sở Khâm phát mấy tấm thẻ đeo trước ngược cho mọi người, mấy anh chị làm thành tổ chạy mau, chủ yếu là hoàn thành nhiệm vụ thể lực và trí lực, em trai em gái thì vào tổ bánh bao, nhiệm vụ chủ yếu là bán manh. Mỗi người trong tổ bánh bao được một tấm thẻ gắn trên ngực hình bánh bao, đồng thời còn được phát cho một bịch “Bánh nhỏ Đại Ngư” làm lương khô.

    “Được rồi, mấy bánh bao đến chỗ của Sở Khâm ca ca nhận lương khô nà.” Sở Khâm cười híp mắt bưng một thùng bánh bích quy nhỏ ra, ngoắc thành viên trong tổ bánh bao.

    ==================================================

    Tiểu kịch trường

    Khâm Khâm: Kêu ca ca sẽ có đồ ăn nà

    Nhị Bính: Khâm Khâm ca ca, cho em ăn!

    Khâm Khâm: Kêu cho đàng hoàng, kêu vậy nghe kỳ quá

    Nhị Bính: Khâm Khâm ca ca, cho em ăn phía dưới!

    Khâm Khâm: …

    Chương 74: Kiếm tiền

    《 Bánh bao chạy mau 》 bên Hàn Quốc đều là mấy đứa em nhỏ tuổi, mà lần này trong tổ bánh bao 5 người có lẫn vào hai đệ đệ cỡ bự, tuy vậy kịch bản vẫn dựa theo phong cách của bên kia.

    Thế là, Mộ Thần và Chung Nghi Bân liền đứng chung một chỗ với mấy nhóc nhỏ, đứng xếp hàng đi nhận bánh bích quy nhỏ. Từ trước đến nay trong chương trình giải trí Mộ Thần vẫn luôn chơi hết mình, lúc đến nhận bánh bích quy, học giọng điệu non nớt của mấy bạn nhỏ nói: “Cảm ơn Khâm Khâm ca ca.”

    Sở Khâm mím môi cố gắng nhịn cười, lúc Chung Nghi Bân nhận bánh bích quy còn nhân cơ hội sờ sờ đầu của anh nữa.

    “Được rồi, đây chính là lương khô của mọi người, nếu muốn ăn cơm trưa, phải tự nhờ vào bản thân đi kiếm tiền.” Sở Khâm lấy ra 5 tấm bản đồ, phân phát cho mọi người, trên bản đồ đã ghi rõ địa điểm tập hợp kế tiếp của bọn họ, là một thôn nhỏ cách nơi này hơn 30km.

    Bởi vì khoảng cách quá xa, căn bản là không có cách nào đi bộ nổi, hơn nữa người đến sớm còn được cả phần thưởng, sau khi kêu rên mọi người cũng chỉ có thể cấp tốc chia nhau ra đi vào trong thành hỏi thăm đường.

    “Xin hỏi, phải đi thế nào để đến “Thất Tinh thôn” vậy?” Ôn Tình nắm tay Ôn Vũ, hỏi một người có bộ dáng giống như hướng dẫn viên du lịch. Đối phương nói cho cô biết, phương pháp tiện nghi nhất là ngồi xe buýt qua, mỗi tiếng sẽ có một chuyến, tiền xe mỗi người 12 tệ.

    “12 tệ hả, mắc vậy sao.” Ôn Tình kêu rên, nói tin tức này cho mấy người khác biết. Trong vòng nửa ngày phải kiếm được ít nhất 24 tệ mới đi đến nơi được, đã vậy còn phải kiếm tiền ăn trưa nữa.

    Trên quảng trường trung ương có đoàn múa phụ trách biểu diễn vũ đạo của dân tộc thiểu số cho du khách xem, mấy cô ấy mặc quần áo bắt mắt vừa múa vừa hát. Cặp mắt Ôn Tình sáng lên, kéo muội muội đi tới, hỏi bác gái dẫn đầu: “Chúng tôi có thể múa chung với mọi người không? Có tiền công không ạ?”

    Bác gái là người rất hâm mộ phim cung đình tranh đấu cẩu huyết, thấy Ôn Tình liền la ầm lên, nắm lấy tay cô không chịu buông: “Con con con, con không phải là… nương nương kia sao?”

    Hậu kỳ cho lặp lại nửa câu “Nương nương kia sao” tới 3 lần, còn chèn một hàng chữ “Người đâu mau tới, tôi bắt được nương nương rồi nè!”, hợp với vẻ mặt bắt được tội phạm của bác gái, chọc cho khán giả cười ha hả.

    Bác gái nói, nhảy múa được trả công theo giờ, 1 tiếng 8 tệ, Ôn Tình tính thử hai chị em chỉ cần múa vài tiếng là đủ, cao hứng bừng bừng gia nhập vào đội múa.

    Triệu Hú nắm tay em gái đi vòng vòng ở trên đường mà không có mục đích, thấy trên đường thành cổ náo nhiệt, có rất nhiều trò ảo thuật, linh quang chợt lóe. Làm một vận động viên, chơi vài trò tạp kỹ không thể làm khó được anh. Thế là, ỷ vào khuôn mặt đẹp trai của mình, anh mượn chị gái bán thảm một tấm thảm bằng vải bố, trả xống dưới đất.

    “Ca ca, anh định làm gì dạ?” Triệu Yến ăn bánh bích quy nghiêng đầu hỏi ca ca.

    “Làm xiếc nha!” Triệu Hú nghiêm túc nói, lộn mèo một cái, chờ đến lúc đã hấp dẫn ánh mắt của mọi người rồi, anh mới bắt đầu lớn tiếng nói, “Chào các vị già trẻ lớn bé, hai anh em tôi đến đây, đã bị người xấu lấy hết tiền…”

    Lúc nói đến “người xấu”, màn ảnh chiếu qua cảnh Sở Khâm đang rảnh rỗi uống trà, vẽ một cái mũi tên thật to chỉa vào cậu. Đúng lúc Sở Khâm lại hắt hơi một cái, đạo diễn hỏi cậu làm sao vậy, Sở Khâm nói: “Chắc chắn là có người nào đó đang nói xấu sau lưng tôi!”

    Ngoài Triệu Hú đang không ngừng nói xấu Sở Khâm ra, còn có cả hai chị em Mộ Thần nữa. Mộ Thần cầm bánh bích quy trong tay, vừa đi vừa lẩm bẩm: “Hai ta đều là người lớn, Sở Khâm cũng không dám cho thêm một bịch bánh nữa.” Ngẫm lại có thể buổi trưa sẽ phải nhờ vào một bịch bánh này để chống đỡ, anh liền cảm thấy chua xót không gì sánh được.

    Hai người bọn họ đóng phim nhiều năm như vậy, ngoại trừ đóng phim ra, thật sự không hề biết cách nào khác để kiếm tiền cả, hai chị em đi vòng vòng trên đường không có mục đích. Có rất nhiều người đều đang nhìn chằm chằm vào bọn họ, dù sao phía sau họ có cả đống máy quay, vừa nhìn liền biết không phải là người bình thường rồi, rất nhanh đã có người nhận ra cả hai.

    “Mộ Thần! Mộ Sa! Trời ạ!”

    “Á á á á á! Mộ Thần!”

    “Á á á á! Mộ Sa!”
    Rất nhanh, khu phố trung tâm đã bị chen lấn chật như nêm cối, tất cả đều là fan muốn ký tên muốn chụp ảnh. Tổ chế tác cấp tốc tách fan ra, giải thích với mọi người là bọn họ đang quay chương trình, hi vọng mọi người đừng quấy rầy. Nhưng fan điên cuồng vẫn không ngừng xin chụp ảnh chung, càng không ngừng giơ di động lên chụp.

    “Chúng tôi đang quay chương trình, cần kiếm tiền, như vậy, mọi người tới chụp ảnh chung, 1 tấm 1 tệ.” Fan chính là tiền tài, đột nhiên Mộ Thần lại giác ngộ được, nhưng đang quay chương trình nên cũng không tiện ra giá quá cao, liền ra một cái giá cực thấp.

    “Á á á á! Cho em xin 10 tấm!” Rất nhanh, mấy fan bị tổ chế tác cản đường lại xông lên tiếp.

    “Thần ca, không cho phép kiếm tiền như vậy đâu.” Nhân viên nhắc nhở Mộ Thần, nếu có thể làm vậy, toàn bộ khách mời đều có thể làm như vậy luôn.

    Mộ Thần đang thu tiền hăng hái bừng bừng nhất thời như bị sét đánh. Nhạc nền chuyển thành tiếng “đùng đùng đùng ——”, kèm với một thanh âm hàm hậu “Á, no!”

    Màn ảnh chuyển sang anh em Chung gia, bịch bánh trong tay Chung Nghi Bân bị ca ca đoạt đi mất, anh oán niệm theo sát ca ca đi loạn ở trên đường: “Ca, anh đi đâu vậy hả, trả bánh bích quy lại cho em đi, cái đó chỉ để cho đệ đệ ăn thôi.” Đó là Sở Khâm cho anh, nên chính là của anh.

    Chung Gia Bân bị làm ồn, dừng bước lại trầm mặc nhìn thoáng qua đệ đệ, khẽ nhíu mày, sau đó xoay người đi tiếp.

    Chung Nghi Bân bị ca ca trừng khiến cho nghẹn họng, ngậm cái mồm đang ầm ĩ lại, ngoan ngoãn đi theo sau, ánh mắt lại nhìn chằm chằm vào bịch bánh quy kia.

    Nhạc nền chuyển qua 《 Cải thìa nhỏ 》 thê thê thảm thảm, “Cải thìa nhỏ nha, mọc trong đất nha, hai ba tuổi nha, không bánh quy nha”. Còn chèn vào sau bóng lưng thê lương của Chung Nghi Bân một mảnh lá rơi, càng làm tăng thêm vẻ thê lương.

    Khán giả trước màn ảnh cười nghiêng ngả.

    【 Không ngờ Tiểu Chung tổng lại chấp niệm với bánh bích quy như vậy, ha ha ha, đơn giản là Chung ba tuổi 】

    【 Ca ca trợn mắt thiệt có khí thế! 】

    Sau khi chiếu kỳ này xong, còn đặc biệt chụp lại cái ánh mắt sắc bén kia của ca ca, làm thành meme. Trong ánh mắt thành thục cơ trí mang theo một chút lửa giận bị kiềm nén, sâu không thể lường, liếc gần một cái liền đủ để cho người khác kinh hồn táng đảm.

    【 Má ơi, phê quá đi, đơn giản chính là bản thuyết minh hoàn mỹ cho ánh mắt sắc bén của tổng tài bá đạo! 】

    Sau khi tổng tài ca ca bá đạo trấn áp đệ đệ xong, anh dẫn theo em mình đi từ đầu đường tới cuối đường, cấp tốc thăm dò toàn bộ cửa hàng qua một lần, sau khi đã có hiểu biết nhất định, anh lại quay đầu trở lại.

    Chung Nghi Bân cũng không biết ca ca đang nghĩ gì, cúi đầu cầm di động gởi tin nhắn cho Sở Khâm.

    【 Đói quá đi… 】

    Hiện tại Sở Khâm đang rất rảnh rỗi, cậu nhanh chóng nhắn lại cho anh.

    【 Ngoan ngoãn quay chương trình đi 】

    Đặc biệt vô tình, đặc biệt lãnh khốc.

    Chung Nghi Bân bĩu môi, nhắn tiếp. Người đi đường qua lại nhiều lắm, đụng trúng anh ngã trái ngã phải, vươn tay túm lấy ca ca theo bản năng. Chung Gia Bân đang chuyên tâm bước đi thì cảm thấy góc áo trầm xuống, quay đầu lại liền thấy đệ đệ đang dùng một tay túm lấy góc áo của anh, một tay cầm điện thoại chuyên tâm đánh chữ.

    Đại ca Chung gia nhìn đệ đệ trong chốc lát, cuối cùng cũng không nói gì, để mặc cho đệ đệ nắm lấy, tiếp tục lên đường.

    Cảnh này bị làm thành pha quay chậm. Đệ đệ cao ngang ca ca lại túm lấy góc áo của ca ca như một đứa con nít, bất đắc dĩ bị ca ca kéo đi, trong tay còn cầm điện thoại chơi đùa. Ca ca lại tập mãi thành thói quen để đệ đệ túm lấy, vừa nhìn liền biết là một động tác quen thuộc.

    【 Một đại soái ca một mét tám mươi mấy lại y chang một đứa trẻ, đậu má ha ha ha… 】

    【 Iêm bị manh chết rồi! Nghẹt thở… 】

    Khán giả trước màn ảnh nhịn không được hú hét, đến cả mấy người lớn tuổi cũng nở nụ cười: “Hai anh em này, vừa nhìn liền biết quan hệ đặc biệt tốt.” Mấy người có anh chị em như bọn họ càng có thể cảm nhận được tình cảm từ những chi tiết nhỏ nhặt. Một ca ca đã trưởng thành, ở trước mặt người khác, nếu như không phải đặc biệt cưng chiều đệ đệ, chắc chắn sẽ không dễ dàng để cho em mình làm ra loại động tác này đâu.

    Từ khi Chung Nghi Bân mất trí nhớ, anh đã có nhận thức hoàn toàn mới về ca ca, cảm thấy đại ca nhà mình không gì là không thể làm cả. Cho nên, lúc đi ra ngoài với ca ca, anh liền dứt khoát không đem não theo. Không bao lâu sau, anh bị đại ca kéo vào một tiệm tạp hóa.

    “Bà chủ, chỗ của tôi có một bịch sản phẩm mới “Bánh nhỏ Đại Ngư” của tập đoàn Đại Ngư vừa mới bán ra.” Chung Gia Bân đặt bịch bánh lên trên quầy, bà chủ là chị gái đã hơn 30 tuổi, thấy đại ca Chung gia nho nhã lịch sự, ánh mắt thâm thúy, bị mê đến choáng váng, cô kích động che miệng lại, nhịn không được nở nụ cười, căn bản là không hề nghe thấy anh nói cái gì cả.

    Đại ca Chung gia cũng không thèm để ý, vẫn ở chỗ cũ nghiêm túc chào hàng bánh bích quy. Đây là một bịch bánh bự, bên trong có những bịch nhỏ được đóng gói riêng biệt, có thể tách ra bán lẻ. Bọn họ đang quay chương trình, sau khi được phát sóng, đảm bảo sẽ cháy hàng. “Giá của bịch này là 18 tệ, nhưng vì là bản giới hạn, cho nên tôi sẽ bán với giá 30 tệ. Bên trong là những bịch riêng lẻ, bà chủ có thể bán 5 tệ một bịch, đương nhiên sau khi chương trình được phát sóng, bà chủ có bán 10 tệ cũng sẽ có người mua.”

    Chung Nghi Bân nhìn đại ca nhà mình vô cùng ngạc nhiên, đây vẫn là lần đầu tiên anh thấy đại ca nói nhiều lời như vậy. Cái kiểu chào hàng này vô cùng chuyên nghiệp, tuy rằng vẫn là cái bản mặt không thay đổi gì kia…

    Chỉ mới nói cỡ chừng năm phút đồng hồ, bà chủ đã vui vẻ đáp ứng, mua bịch bánh quy kia lại: “Cho tôi xin một chữ ký đi.”

    Chung Gia Bân lắc đầu, tên của anh không thể ký tùy tiện được, chỉ có thể dùng để phê văn kiện thôi. Nói lời cảm ơn với chị chủ đang mang theo vẻ mặt tiếc nuối, anh cầm 30 tệ vừa mới kiếm được, dẫn theo đệ đệ đi ra ngoài.

    Khán giả vô cùng hiếu kỳ với cách hai anh em kiếm tiền, màn ảnh vẫn theo sát bọn họ, thời gian quay chụp rất dài. Thế là, mọi người trơ mắt nhìn đại ca Chung gia dùng 30 tệ mình vừa kiếm được, đến phố bán sỉ mua cả đống vòng tay được bện từ dây thừng, sau đó anh ném vòng tay vào trong tay đệ đệ.

    “Trong vòng 30 phút, bán hết mấy cái này đi, 10 tệ một cái.” Đại ca Chung gia nhìn thoáng qua đồng hồ đeo tay, hất hất cằm với đệ đệ.

    Chung Nghi Bân chớp mắt mấy cái, chỉ chỉ mình: “Em?”

    Chung Gia Bân không nói lời nào, chỉ lẳng lặng nhìn đệ đệ.

    =====================================

    Tiểu kịch trường

    Triệu Hú: Làm xiếc đây, có đi ngang đừng bỏ qua

    Ôn Tình: Nhảy múa đây, chỉ cần 8 tệ, nương nương nhảy múa nên đến xem

    Nhị Bính: Bán vòng tay đây, chỉ 10 tệ không mua sẽ lỗ đó, chỉ 10 tệ không mua sẽ bị lừa

    Ngư Đường: Bán đệ đệ đây, chỉ cần 998, chỉ cần 998, dẫn đế vương chuyển thế về nhà nào

    Ngư Lân: QAQ

    Chương 75: Bữa trưa

    “Được rồi được rồi…” Bị đại ca trừng đến nao nao, Chung Nghi Bân đầu hàng, xoay người đi bán vòng tay. Mới vừa đi được hai bước đã bị đại ca lôi trở lại, kéo lấy anh dặn dò vài câu.

    Khán giả không nghe thấy họ nói cái gì, nhưng hậu kỳ lại chèn vào một hàng chữ 【 Để cạnh tranh, đang tiếp thu đợt huấn luyện tạm thời của đại ca 】.

    Khu du lịch, khắp nơi đều là mấy bác gái xách sọt bán cái này. Chỉ là đa số khách du lịch đều cảnh giác với mấy người chủ động chào hàng, nên bán không được tốt lắm. Nhưng Chung Nghi Bân lại không giống như vậy, anh ăn mặc chỉnh tề, dáng dấp lại đẹp trai, cười rộ lên ôn hòa lễ độ, lúc anh chào hàng vòng tay, căn bản không giống như là đang bán vật kỷ niệm trên vỉa hè, trái lại giống với đang bán hàng hiệu bản giới hạn hơn.

    “Vòng tay này được bện từ dây thừng, kỳ thực có cùng ý tưởng với Hermès, chính là hàng thủ công 100%…” Chung Nghi Bân cười đến chân thành, cô gái trẻ tuổi bị chặn được nhịn không được bụm mặt.

    Hermès: là một công ty có trụ sở ở Paris, Pháp. Công ty này thành lập vào năm 1837, ngày nay chuyên sản xuất hàng da, phụ kiện phong cách sống, nước hoa, hàng xa xỉ, và quần áo may sẵn

    “Vậy để tôi mua một cái…” Nghe nói chỉ cần 10 tệ, cô gái mua không chút do dự.

    “Vị tiểu thư xinh đẹp này không mua một cái sao?” Chung Nghi Bân nhìn về phía cô bạn đi cùng, “Cô ấy mua màu hồng nhạt, cô mua màu xanh nhạt, bạn thân mua đồ cặp đeo chung đi.”

    Không đến 15 phút, Chung Nghi Bân đã bán sạch 10 cái vòng tay ra ngoài, ngoan ngoãn nộp 100 tệ mình vừa kiếm được lên cho ca ca. Chung Gia Bân nhận lấy tiền, dẫn đệ đệ đến cửa hàng tiếp theo.

    Hậu kỳ nhịn không được chèn đầy màn hình 【 Tiền đã đủ rồi đây này! 】 nhưng mà, anh em Chung gia kiếm tiền thành nghiện không hề định dừng lại. Bởi vì ê kíp có nói, tiền kiếm được ngoại trừ dùng để trả tiền xe và bữa trưa, còn lại đều là tiền riêng của hai người. Không biết đằng trước sẽ còn chuyện gì đang chờ đợi bọn họ nữa, Chung Gia Bân có thói quen phòng ngừa chu đáo nhất định phải kiếm được đủ tiền.

    Thế là, show truyền hình thực tế trải nghiệm cuộc sống gian khổ, tới chỗ anh em Chung gia lại biến thành show truyền hình thực tế đại phú ông…

    Đột nhiên màn ảnh náo nhiên bị thay đổi, có một hàng chữ không hợp với đường lớn náo nhiệt 【 Vào giờ phút này anh em Hoàng Thượng… 】, cạnh thành du lịch có một trại nuôi ngựa, cung cấp ngựa cho khách du lịch cưỡi. So với đường lớn ồn ào náo nhiệt, nơi này có vẻ vô cùng yên tĩnh.

    Hai anh em Ngu Đường và Ngu Lân ngồi song song ở trên hàng rào gỗ lùn lùn. Ngu Đường đạp một chân lên thanh chắn thứ 2, chống tay, dùng ánh mắt sâu thẳm nhìn ngựa trong sân, trong tay cầm bịch bánh bích quy. Bạn nhỏ Ngu Lân thì nhìn chằm chằm vào ca ca, vẻ mặt sống không thể yêu.

    “Ngu Lân, em nói xem, chúng ta phải làm thế nào mới có thể lấy được một con ngựa?” Ngu Đường ăn một miếng bánh crốp crốp.

    “Hứa cho người ta vinh hoa phú quý.” Ngu Lân duỗi tay, muốn giành lấy một miếng bánh.

    “Vị này có hơi mặn, trở về kêu bọn họ điều chỉnh lại một chút mới được.” Ngu Đường giơ tay lên, không cho đệ đệ lấy, tiếp tục nhai crốp crốp.

    Người của ê kip có chút hỏng mất, Ngu tổng, đây là sản phẩm của công ty ngài, đang lên TV đó, không thể nói tốt vài câu được sao? Nhưng mà Ngu Đường vẫn đang soi mói cái bánh này không ngon, đồng thời lại không cho đệ đệ ăn.

    Khán giả trước màn ảnh thấy một màn như vậy, vừa cảm thấy buồn cười lại vừa có hơi bất mãn với Ngu Đường. Ca ca lớn như vậy, không biết chăm sóc cho đệ đệ, đã vậy còn ăn sạch đồ ăn vặt của tổ bánh bao nữa. Có hình tượng của đại ca Chung gia đối nghịch, đệ đệ Ngu Lân không khác gì em ghẻ cả.

    Sau khi ăn sạch cả bịch bánh bích quy, Ngu Đường vỗ vỗ tay đứng dậy, nắm lấy lỗ tai dão của Ngu Lân, kéo đệ đệ đang buồn bã ỉu xìu dậy.

    “Em đói bụng, đi không nổi.” Ngu Lân rũ đầu ngồi ì ra.
    Ngu Đường nhíu mày nhìn nhóc trong chốc lát, thoạt nhìn là sắp nổi giận. Nhất thời khán giả đều sợ hết hồn, không cho đệ đệ ăn thì thôi đi, còn định ép buộc một bạn nhỏ như vậy tự đi nữa hay sao? Mọi người không khỏi mở to hai mắt nhìn, thấy Ngu Đường chậm rãi giơ tay lên, nhạc nền đổi thành âm hiệu vô cùng khẩn trương.

    Nhưng không ngờ bàn tay to thon dài hữu lực đã túm lấy Ngu Lân, nhấc nhóc con kia lên, ôm chặt vào lòng.”Em ăn gì mà mập vậy hả.” Ngu Đường chê đệ đệ một chút, nhấc nhấc cái mông của nhóc, nhấc chân đi vào phố trung tâm.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Khán giả ngớ người ra, nhìn bạn nhỏ Ngu Lân đỏ bừng mặt trong màn ảnh, còn có Ngu Đường đi đường mà đầy mặt nhịn không được, bỗng nhiên hiểu ra.

    【 Lẽ nào đây chính là miệng ngại mà cơ thể lại thành thật trong truyền thuyết? 】

    【 Á á á, tổng tài ngạo kiều và vân vân, manh quá manh quá! 】

    Ngu Lân cảm thấy bị ca ca ôm vào trong ngực trước mặt khán giả cả nước vô cùng mất mặt, nhưng lại không dám lộn xộn, chỉ có thể cương cứng thân thể để ca ca ẵm đi. Thể lực của Ngu Đường rất tốt, ẵm đệ đệ đi nửa ngày mà lại không đỏ mặt không thở mạnh.

    Sau khi Mộ Thần và Mộ Sa bị vây quanh liền đưa tới sự chú ý của ông chủ quán cơm, ông kéo hai người đi làm tiếp tân, một ngày 100 tệ, bao cơm trưa. Tiệm này tên là “Hoàng gia ngự yến”, là quán ăn ngon nhất thành này. Hai người làm tiếp tân ở chỗ này, trong nháy mắt đã hấp dẫn rất nhiều du khách. Nhưng giá cả lại quá cao, khiến cho rất nhiều fan chùn bước, chỉ có thể chụp ảnh ở bên ngoài.

    Đúng lúc anh em Ngu gia cũng đi tới đây, thấy hai người đang làm tiếp tân, nhịn không được cười ra tiếng. Ảnh đế ảnh hậu đều đeo một miếng vải “Kính chào quý khách” đứng ở trước cửa tiếp đón. Ngu Lân cũng nhịn không được cười ngã vào vai ca ca.

    “Ồ, Ngu tổng.” Mộ Thần giơ tay lên chào hỏi anh, biết rõ Ngu Đường không có tiền, liền mở miệng châm chọc, “Tới dùng cơm hả.”

    “Ừ.” Ngu Đường lạnh nhạt đáp lời, ẵm đệ đệ đi thẳng vào.

    Ê kip và khán giả đều vô cùng hiếu kỳ, Ngu tổng đang không có đồng nào trên người mà đang định làm gì đây.

    Ngu Đường đi vào, nhàn nhạt nhìn lướt qua đại sảnh, thấy có một bàn vừa gọi món xong, thức ăn còn chưa được dọn lên, mặt không đổi sắc đi tới, vẫn là bộ dáng không ai bì nổi kia: “Có thể ăn cơm chung với mọi người được không? Tiền của tôi đã bị ê kip tịch thu, mấy ngày nữa chờ tôi về rồi sẽ trả tiền lại cho mọi người.”

    “Hoàng… Hoàng Thượng…” Một cô gái trẻ tuổi ngồi trong bàn nhận ra Ngu Đường.

    “Wow! Thật là đáng yêu!” Một dì đã có tuổi bị cách nói của Ngu Đường chọc cho có chút khó chịu, ngẩng đầu nhìn đến Ngu Lân trong lòng Ngu Đường đang giả vờ đáng thương, nhất thời đã quên sạch sành sanh.

    Ngu Lân vốn lớn lên đẹp mắt, trên khuôn mặt nhỏ nhắn phấn nộn nộn có mi mắt trong sáng, gò má phúng phính mang theo nét riêng của trẻ con. Một đôi tai dão rũ xuống hai bên, thoạt nhìn vô cùng đáng yêu.

    Ngu Đường vỗ vỗ mông của đệ đệ, ý bảo nhóc bán manh một cái. Ngu Lân xoắn xuýt nhăn cặp chân mày nhỏ lại, muốn trừng ca ca rồi lại không dám, chỉ có thể cắn răng nhìn về phía dì đang bắn tim hồng, ngại ngùng cười cười, sau đó dùng giọng nói mềm mềm nói: “Con chào chú dì anh chị ạ, có thể cho hai anh em tụi con ăn cơm chung có được không?”

    Người trên bàn nhìn cặp mắt sáng long lanh kia, tim đều nhũn ra, nhiệt tình lôi kéo Ngu Đường và Ngu Lân ngồi xuống ăn. Ngu Đường cũng không khách khí, thực sự ngồi xuống, cùng ăn một bữa hoành tráng với mọi người.

    Khán giả xem mà trợn mắt há mồm.

    【 Như… như vầy là đang xin cơm đó hả? 】

    【 Ha ha ha ha, lần đầu thấy có người xin cơm mà xin đến khí phách như vậy đó! 】

    【 Bạn nhỏ Ngu Lân, nhanh đến chén của chị nà, chị mời cưng ăn một bữa hoành tráng luôn, ấu ấu! 】

    Thế là, đến bữa trưa. Chị em Ôn Tình được phát cơm hộp của vũ đoàn, Triệu Hú làm xiếc kiếm được hơn 10 tệ dẫn muội muội đi ăn mì lạnh, chị em Mộ gia phải đợi hết giờ cao điểm mới được chủ tiệm phát cho một tô miến và màn thầu. Cho tới trưa đại ca Chung gia đã kiếm được hơn 1000 tệ, dẫn đệ đệ đi ăn buffet 80 tệ/người.

    Nhưng mà, món Ngu Đường dẫn đệ đệ đi ăn lại chính là sơn hào hải vị, tôm hùm bào ngư. Là người ăn ngon nhất cả bọn, vậy mà lại không hề bỏ công sức gì cả, anh em Hoàng Thượng dùng đệ đệ bán manh để đi xin cơm.

    Khán giả được mở rộng tầm mắt.

    Sau khi ăn xong, Ngu Đường thấy anh em Chung gia đã kiếm tiền đầy túi, hai người đang mua đồ, chuẩn bị đến điểm dừng chân trong thôn sẽ dùng.

    “Hai người đã kiếm được bao nhiêu tiền rồi?” Ngu Đường tò mò hỏi.

    “Tính đâu ra đấy, 1000 tệ.” Chung Nghi Bân khoe khoang lấy ra một xấp tiền, lắc lắc trước mặt Ngu Đường. Chưa nói được mấy câu đã bị ca ca lôi đi, thời gian của bọn họ rất gấp gáp, phải nhanh chạy đi mua đồ mới được.

    Ngu Đường nhíu mày, kéo lấy đệ đệ đến một tiệm bán giấy bút, để đệ đệ ở lại đó, mua thiếu triệu một ít giấy Tuyên Thành, bút lông và mực nước, anh bày một sạp ở trên đường, dùng chữ của Cảnh Nguyên đế viết chữ lưu niệm.

    Cái tòa thành du lịch này vốn chính là dựa vào hành cung của Cảnh Nguyên đế để nổi tiếng, trên đường cũng có rất nhiều người lấy chuyện viết chữ lưu niệm, khắc ấn làm mánh lới, nhưng mà lại không có ai viết đẹp như Ngu Đường, thật sự không khác gì bút tích thật cả.

    Tới chỗ này du lịch, có rất nhiều người yêu thích văn hóa thời Ngu. Lúc đầu bởi vì sạp của Ngu Đường quá đơn sơ, không có ai tới hỏi thăm, nhưng kể từ lúc có một người biết nhìn nghỉ chân ở đây, dần dần đã thu hút rất nhiều người đến.

    “Hể, chữ này viết đẹp quá à, giống y như bảng chữ mẫu của Cảnh Nguyên đế tôi từng mua lúc trước!”

    “Wow wow, anh là Ngu Đường hả? Các anh đang quay chương trình hả?”

    “Tôi muốn một chữ, bao nhiêu tiền nha?”

    Mọi người mồm năm miệng mười vây thành một vòng, số ít là thật sự coi trọng chữ, đa số là do phát hiện Ngu Đường. Người yêu thích văn hóa thời Đại Ngu làm sao có thể không biết tổng tài Ngu Đường có tướng mạo quá giống với Cảnh Nguyên đế này được chứ?

    “100 tệ 1 chữ, số lượng 10 phần, nhiều hơn nữa sẽ không viết.” Ngu Đường miễn cưỡng nói, bán đồ còn lợi hại hơn cả mua đồ, lại không hề chọc người chán ghét, cái loại ngạo mạn bẩm sinh này, làm cho người khác không tự chủ được phải thuận theo anh.

    Bạn nhỏ Ngu Lân ngồi trong tiệm giấy bút, mắt lớn trừng mắt nhỏ với ông chủ. Hai cái chân ngắn ngủn rũ xuống trên chiếc ghế cao, không chạm tới đất, nhưng lại không nghịch ngợm lắc lắc lư lư, mà vẫn duy trì trạng thái rũ xuống cách nhau hơi xa một cách tự nhiên. Cả người nho nhỏ, ngồi ổn như núi Thái Sơn y như đang ngồi trên long ỷ vậy.

    =====================================================

    Tiểu kịch trường

    Ngư Đường: Ông chủ, cầm đệ đệ tôi ở lại đây

    Ông chủ: Không được

    Ngư Đường: Tại sao không được, đệ đệ của tôi đáng yêu vậy mà

    Ông chủ: Nhìn mặt của cậu, liền biết là sẽ không trở về đón người rồi

    Ngư Đường: …

    Chương 76: Điểm đích

    “Yên tâm, ca ca của con sẽ về sớm thôi, làm phiền rót giùm con ly nước với ạ.” Ngu Lân cười đến vẻ mặt vô hại.

    Bởi vì ê kip sợ bạn nhỏ bị người khác lừa bán nên đã để lại một tổ máy quay ở lại tiệm này, quay lại không sót một biểu hiện nào của bạn nhỏ Ngu Lân cả. Chờ đến lúc Ngu Đường trở về, Ngu Lân đã uống cạn hai ly trà, ăn sạch ba bịch đồ ăn vặt.

    Kế tiếp là lúc mua đồ ăn, chị em Ôn Tình kiếm được rất ít tiền, chỉ mua chút đồ ăn liền lên xe buýt. Triệu Hú cũng không có nhiều tiền, mua chút đồ ăn vặt cho muội muội xong liền lên xe chung với hai chị em Ôn Tình. Bởi vì Mộ Thần và Mộ Sa đang làm công, phải tiếp khách đến 3h mới được giải phóng, khổ không thể tả.

    Đại phú ông Chung Gia Bân dẫn đệ đệ đến siêu thị nhỏ: “Muốn ăn gì thì cứ lấy.”

    Chung Nghi Bân ngẩng đầu, nhất thời mắt sáng lên một cái, hậu kỳ quay chậm cảnh này lại, kết hợp với nhạc Hàn lãng mạn. Đính kèm chữ 【 Hạnh phúc tới quá đột nhiên 】. Thế là Chung Nghi Bân vọt vào siêu thị, túm lấy một đống khô bò, bánh cay, nước ngọt…

    Cameraman lại chơi xấu đi quay đại ca, phát hiện đôi môi thường mím thành một đường thẳng vậy mà lại hơi nhếch lên, trong đôi mắt thâm thúy cũng chứa đựng ý cười.

    Mấy thiếu nữ ngồi trước màn ảnh nhịn không được bụm mặt thét chói tai.

    【 Chồi ội, chồi ội, ánh mắt cưng chiều! 】

    【 Đại ca nhìn em nà, hụ hụ hụ! 】

    【 Đáng thẹn leo lên thuyền CP anh em biết nàm sao? 】

    Mua xong này nọ, Chung Nghi Bân xách theo một bịch đồ ăn đồ dùng, đi theo ca ca kiếm xe, tiện đường còn biểu thị sự đồng cảm với chị em Mộ gia vẫn đang đứng tiếp khách.

    Bởi vì quy tắc tới trước được trước, Chung Gia Bân quyết định buông tha cho xe buýt, ngược lại đến công ty taxi mướn một chiếc việt dã, cũng không phải hãng đặc biệt sang trọng, một ngày 200 tệ. Lái xe việt dã nên rất nhanh đã đuổi kịp xe buýt mà nhóm Ôn Tình đang ngồi, Chung Nghi Bân thò đầu ra chào hỏi với bọn họ.

    “Wow, bọn họ có xe kìa! Sao bọn họ lại có xe được chứ!” Triệu Hú rất kinh ngạc, vịn vào cửa sổ, cất cao giọng hỏi Chung Nghi Bân, “Hai anh làm sao mà có xe vậy?”

    Nhưng mà xe buýt là một không gian kín, cửa sổ không được mở ra, bên ngoài không nghe được tiếng của Triệu Hú. Xe việt dã đã vọt lên trước bọn họ, tuyệt trần đi mất.

    Triệu Hú cười nhìn Ôn Tình: “Hai anh em này thật lợi hại, chúng ta chỉ kiếm được tiền cơm, người ta còn kiếm được cả một chiếc xe luôn.”

    Ngu Đường đã kiếm được không ít tiền cũng không mua quá nhiều đồ ăn đồ dùng như anh em Chung gia, mà lại ung dung dạo quanh phố phường, mua cả đống đồ lưu niệm không dùng được. Cái gì mà hòn đá nhỏ kỳ quái nè, quạt lụa tơ tằm đặc sản nè, tiêu trúc đốm nè. Bạn nhỏ Ngu Lân nhìn không vừa mắt: “Ca, tốt xấu gì cũng phải mua chút đồ ăn chứ, lỡ đâu vào trong thôn không có rồi sao?”

    Trúc đốm: tương truyền Vua Thuấn đi tuần ở Thương Ngô bị băng hà, hai vợ Vua Thuấn thương chồng than khóc ở khoảng giữa Trường Giang và Tương Giang nước mắt vẩy lên cây trúc, từ đó da trúc có đốm

    “Em đi mua đi.” Ngu Đường cho đệ đệ 100 tệ, để nhóc đến siêu thị bên cạnh mua đồ.
    Ngu Lân be bé liền không hề oán hận đi vào trong, mua chút nhu yếu phẩm, sau đó lôi một cái túi ny lon bự ra ngoài. Ngu Đường đang đứng ở cửa hàng bên cạnh, thấy nhóc ra liền đi tới xách cái túi kia.

    “Chúng ta nhanh lên đường thôi, không thôi sẽ thành nhóm đến bét đó.” Ngu Lân nhìn Mộ Thần và Mộ Sa ở bên kia, bởi vì ông chủ biết bọn họ đang quay chương trình, vậy nên liền hảo tâm cho bọn họ tan tầm sớm, kết toán tiền công. Rất nhanh hai người đã vọt mất không thấy bóng dáng đâu, mà hai anh em bọn họ bởi vì kiếm tiền trễ nên bị trì hoãn, đã trở thành cặp lên đường cuối cùng rồi.

    Lúc Mộ Thần và Mộ Sa đuổi tới trạm xe, một chiếc vừa mới xuất phát, chuyến sau phải chờ đến cả tiếng nữa, đến lúc đó hoa hiên vàng đều đã lạnh luôn rồi. Nhìn thoáng qua hai bên, có mấy người chạy mô tô sáp lại: “Xe ôm, có đi không?”

    “Đến Thất Tinh thôn bao nhiêu tiền?” Mô tô chạy qua khiến cho bụi bay đầy trời, Mộ Thần chắn Mộ Sa ra sau, tự đi hỏi mấy người chạy xe ôm.

    “50 tệ.” Ở đây đều là cái giá này.

    Mộ Thần biết giá cả ở khu du lịch khá cao, nhưng 30km mà đòi tới 50 tệ thì thật sự có hơi đắt, mình đi hai người cũng quá đắt rồi, anh liền trả giả một chút, cuối cùng thành giao với giá 40 tệ 1 người. Thế là, ảnh đế ảnh hậu ngồi lên hai chiếc xe ôm màu xám, chậm rãi chạy về thôn làng ở phía xa xa.

    Ngu Đường kéo đệ đệ đi về cái trại nuôi ngựa lúc trước, bắt đầu đàm phán với ông chủ, muốn thuê một con ngựa làm phương tiện đi lại. Ông chủ không đồng ý, tuy rằng ngựa của ông đã qua huấn luyện, nhưng người không có kỹ thuật căn bản là không thể cưỡi ngựa đi đường xa được, huống chi bọn họ còn định cưỡi lên đường núi nữa.

    Ngu Đường không nói hai lời, phóng người lên ngựa, con ngựa vốn không nóng không lạnh trong nháy mắt lại tỉnh táo tinh thần, chở anh chạy một vòng quanh sân, hí một tiếng, nhảy ra khỏi hàng rào, dọa cho ông chủ trại ngựa sợ hết cả hồn.

    Không chỉ là ông chủ trại ngựa, tổ quay phim của cũng trợn mắt há mồm. Ngu Đường dứt khoát nhảy xuống ngựa, cũng không biết anh đã nói gì với ông chủ, cuối cùng ông ấy lại thực sự đồng ý cho anh thuê ngựa.

    Cột túi siêu thị và cả đống đặc sản vào yên ngựa, Ngu Đường bế Ngu Lân lên, sau đó mới tự nhảy lên lưng ngựa, khoát khoát tay với tổ quay phim, cầm yên ngựa, quay đầu, tuyệt trần rời đi. Một loạt động tác lưu loát sống động, làm còn dễ nhìn hơn cả mấy người đóng phim nữa.

    【 Hiện tại tui đã tin… Ngu tổng thật sự là Hoàng Thượng chuyển thế rồi… 】 Đây là suy nghĩ của rất nhiều khán giả ngay hiện tại.

    Chung Nghi Bân lái xe, đại ca Chung gia ngồi trên ghế phó lái xem bản đồ, chạy qua đường núi ngoằn ngoèo, thành công là cặp đầu tiên đến Thất Tinh thôn. Sở Khâm mặc một bộ đồ của người dân tộc thiểu số, đang đứng trước cửa thôn chờ bọn họ.

    Chung Nghi Bân nhảy xuống xe, ôm chầm lấy Sở Khâm.

    Người trong tổ quay phim giật hết cả mình, bọn họ đều là người của Thịnh Thế, tự nhiên cũng biết quan hệ của hai vị này, rất sợ Tổng tài đại nhân nhất thời kích động làm ra hành động gì không lý trí thì nguy.

    Cũng may Chung Nghi Bân chỉ lặng lẽ cọ cọ vào vai Sở Khâm một chút liền tách ra, cũng không có động tác gì dư thừa cả. Sở Khâm vỗ vỗ lưng của Chung Nghi Bân, cười nói: “Khổ cực rồi, có một tin tốt và một tin xấu, hai anh muốn nghe tin nào trước đây?”

    Chung Nghi Bân nuốt nước miếng một cái, nhìn sang ca ca ở một bên. Đại ca Chung gia lại không có phản ứng gì, nhàn nhạt nói: “Nói tin xấu trước đi.”

    “Tin xấu là, chiếc đũa vàng không nằm ở chỗ của em, còn phải đi lên dọc theo đường núi, đây là bản đồ kho báu.” Sở Khâm lại đưa cho bọn họ một tấm bản đồ, “Tin tốt là, hai anh đến đầu tiên, cho nên được ưu tiên lựa chọn chỗ dừng chân đêm nay.”

    “Vậy không cần nói nhảm nữa, đi tìm chiếc đũa vàng thôi.” Chung Gia Bân giơ tay lên, túm lấy đệ đệ đang ra sức sờ bàn tay nhỏ bé của Sở Khâm, nhìn đường núi chật hẹp, quyết đoán bỏ qua chuyện lái xe, bắt đầu đi bộ.

    Phải lấy được chiếc đũa vàng mới tính là thắng vòng đầu tiên, phải tìm trước mấy người khác mới được. Phần bản đồ kho báu này cũng không phải là một tờ hoàn chỉnh, đến thôn càng sớm thì sẽ lấy được bản đồ càng chi tiết hơn.

    Qua một lát sau, xe buýt tới nơi, Ôn Tình kéo lấy Ôn Vũ có hơi say xe xuống, Triệu Hú cũng ẵm Triệu Yến đã ngủ say đi theo ở phía sau.

    Xin một chai nước khoáng ở tổ quay phim, Ôn Tình đỡ em gái ngồi xuống tảng đá lớn ở cửa thôn, đút cô bé uống nước. Thôn này cũng là một khu du lịch, bởi vì trên núi có một bệ Thất Tinh, phong cảnh xinh đẹp. Một dòng suối nhỏ trong suốt lượn quanh cửa thôn.

    Bởi vì Triệu Hú phải biểu diễn cho tới trưa, đã chảy đầy đầu mồ hôi, vậy nên anh chạy đến bờ suối rửa mặt. Triệu Yến đang buồn ngủ cũng đi theo rửa mặt, gương mặt của trẻ con không cần trang điểm gì, là vẻ đẹp thuần thiên nhiên.

    Triệu Yến đã trở thành bạn tốt với Ôn Vũ, thấy Ôn Vũ khó chịu, cô nhóc liền đi đến ngồi xổm ở bên cạnh.

    “Mọi người lựa chọn hoàn thành nhiệm vụ, hay là từ bỏ.” Sở Khâm mở miệng đúng lúc, “Nếu từ bỏ sẽ bị trừng phạt, là người chọn chỗ ở cuối cùng.”

    “Tụi em từ bỏ, Ôn Vũ khó chịu, không thể đi bộ tiếp được nữa.” Ôn Tình giơ tay nói, nhìn gương trắng bệch mặt của muội muội, dù thế nào cũng không thể tiếp tục nữa.

    Hai anh em Triệu Hú là vận động viên, tố chất thân thể đạt tiêu chuẩn, an ủi Ôn Vũ vài câu xong cũng vội đuổi theo anh em Chung gia.

    Chỉ chốc lát sau, tiếng mô tô uỳnh uỳnh và tiếng vó ngựa lộc cộc cùng vang lên, rốt cục hai tổ lựa chọn phương tiện lộ thiên cũng đến nơi. Sau khi hai chị em Mộ Thần xuống xe, Ngu Đường phóng ngựa lướt qua, dẫn đầu đi đến trước mặt Sở Khâm: “Chúng tôi tới trước đúng không?”

    Sở Khâm mím môi cười: “Anh em Ngu gia đứng thứ tư, chị em Mộ gia đến sau cùng.”

    “Hả? Tại sao?” Mộ Sa mở to hai mắt nhìn, rõ ràng là đến cùng nhau mà.

    “Lấy đến trước mặt em làm chuẩn.” Sở Khâm vô tội nhún nhún vai, phát bản đồ cho bọn họ.

    Biết được còn phải leo núi, Mộ Sa đứng giữa trời không khỏi kêu rên, dựa vào người đệ đệ không muốn động. Căn bản là Ngu Đường cũng không xuống ngựa, rũ mắt nhìn thoáng qua bản đồ, lấy đồ trên lưng ngựa xuống nhờ Ôn Tình trông giùm, sau đó anh liền kéo dây cương, xoay đầu ngựa lại, trực tiếp chạy lên núi.

    Đường núi đầy đất, không thể chạy xe hơi, nhưng ngựa lại có thể đi.

    Tuy rằng bản đồ trong tay không được chi tiết như cái đầu tiên, nhưng Ngu Đường vừa liếc mắt một cái liền nhìn ra phương hướng. Không bao lâu sau, anh em Chung gia chạy ở đằng trước liền nghe được một trận vó ngựa quanh quẩn ở trong núi.

    “Ở đây mà cũng có người cưỡi ngựa sao?” Chung Gia Bân có chút nghi hoặc, ý bảo đệ đệ dừng chân nghe động tĩnh, nghe tiếng vó ngựa càng ngày càng gần, anh khẽ nhíu mày, duỗi tay kéo đệ đệ qua một bên. Rất nhanh, một con người có màu hỗn tạp phóng qua trước mặt.

    “Tụi em dẫn đầu đây.” Ngu Lân ló đầu ra khỏi khuỷu tay của ca ca, lễ phép chào hỏi hai người.

    “…” Chung Nghi Bân có chút há hốc mồm, còn có thể như vậy nữa sao?

    ========================================================

    Tiểu kịch trường

    Nhị Bính: Ca ca, em muốn ăn khô bò

    Đại ca: Muốn ăn cứ việc ăn, em đang tuổi ăn tuổi lớn mà

    Ngư Lân: Ca ca, em muốn ăn khô bò

    Ngư Đường: Ăn cái gì mà ăn, em bao lớn rồi hả

    Ngư Lân: QAQ

    Chương 77: Bùng nổ

    Kỳ một phát đến đây liền ngừng, rốt cuộc ai thua ai thắng cũng không có tiết lộ ra, khiến khán giả coi mà khó chịu.

    【 Trời ơi, mới đây đã 2 tiếng rồi sao? Sao tui thấy như mới chỉ coi có 10’ thôi vậy! 】

    【 Hụ hụ hụ, sao chỉ chiếu vào cuối tuần thôi vậy, biết sống sao qua một tuần tiếp theo đây! 】

    Mặc kệ khán giả oán niệm thế nào, chương trình vẫn vui sướng kết thúc trong bản ending. Trên TV vừa kết thúc, trên mạng liền chiếu lại ngay lập tức.

    Thịnh Thế không có trang web chiếu video của riêng mình, liền bán quyền phát sóng cho trang web chiếu video lớn nhất. Sau khi TV phát sóng xong, trang web liền chiếu lại ngay lập tức. Mọi người còn chưa coi đã ghiền đều chạy lên mạng coi lại.

    Mà trên weibo, rất nhanh đã nghênh đón làn sóng chụp ảnh, chụp màn ảnh, còn có họa sĩ vẽ mấy cảnh thú vị ở bên trong ra nữa. Trong khoảng thời gian chờ đợi kỳ kế tiếp, mọi người tự chơi tự vui cũng rất vui vẻ.

    Không thể nghi ngờ gì, chương trình này đang hot. Đêm đó “Bánh bao chạy mau” trở thành top 1 tìm kiếm, nhưng khiến Sở Khâm dở khóc dở cười là, đề tài nằm ở top 2 thế mà lại là “Gia Nghi Bân Bân”.

    【 Á, làm sao bây giờ, làm sao bây giờ, mị ship hai anh em nhà này mất rồi. 】

    【 Hụ hụ hụ, Khâm ca cho em xin lỗi, nhưng mà, thấy đại ca đáng eo như vậy, em nhịn không được muốn trèo tường! 】

    Trong đó có một bức hình được share lại rất nhiều, là một trang truyện chibi 4 khung đầy màu sắc. Bên trong, chibi Chung Nghi Bân mặc bộ quần áo trong chương trình, đi theo phía sau ca ca dùng sức bước cặp chân ngắn ngủn, phía trước đại ca Chung gia cũng cùng là bản chibi đang nghiêm túc nhìn đường.

    Bởi vì Chung Nghi Bân be bé cúi đầu chơi di động, bị người qua đường đụng trúng, duỗi tay nắm lấy góc áo của ca ca. Chung Gia Bân be bé bị kéo dừng lại một chút, quay đầu lại nhìn đệ đệ rồi lại nhìn đường, sau đó lặng lẽ quay đầu đi. Cứ như vậy, ca ca đi ở đằng trước, đệ đệ ở phía sau nằm lấy góc áo của ca ca, nắm nắm kéo kéo đi sát theo sau. Họa phong của cả bức tranh tràn ngập bầu không khí manh manh, khiến người xem dâng trào máu sói.

    Ngoại trừ truyện tranh, còn có mấy ảnh gif về hỗ động của hai anh em nữa.

    Sở Khâm thấy thú vị, đổi qua nick clone, follow mấy người vẽ tranh và cắt ảnh gif, mỗi ngày có thời gian rảnh liền lướt lướt xem thử.

    Đến hôm thứ 4 đã có thống kê, tỷ số người xem của《 Bánh bao chạy mau 》hôm tối thứ bảy hoàn toàn xứng đáng đứng hạng nhất, đồng thời còn vượt qua cả 《 Món thập cẩm yêu dấu 》. Đây là lần đầu tiên trong nhiều năm qua, Thịnh Thế chưa từng có chương trình giải trí nào có thể vượt mặt Món thập cẩm cả.

    Bánh bích quy của tập đoàn Đại Ngư cũng được đẩy ra thị trường khắp cả nước cùng kỳ này, mới vừa lên kệ liền bị tranh giành như điên. Bởi vì Bánh bích quy Gấu Trúc rút lui giữa đường khiến cho Sở Khâm rất tức giận, lúc thay đổi nhà tài trợ, cậu đã cố ý gia tăng sự xuất hiện của “Bánh nhỏ Đại Ngư” trong kịch bản. Hơn nữa, khách mời có thể tự do phát huy, cũng nhiều lần quảng cáo cho bánh bích quy nhỏ này.

    Mọi người muốn nếm thử xem bánh bích quy này có mặn như Ngu Đường đã từng nói hay không. Hơn nữa vụ Chung Gia Bân dùng một bịch bánh bích quy đổi lấy 1000 tệ quá kinh điển, khán giả đã khắc sâu ấn tượng với món bánh này rồi. Trong vòng 1 tuần, có vài siêu thị đã bán sạch hàng, xưởng làm đồ ăn vặt của Đại Ngư phải tăng ca mới đủ cung.

    “Tổng tài, ngài thực sự quá anh minh rồi! Số tiền tài trợ ấy rẻ hơn tiền quảng cáo trên TV rất nhiều, đã vậy lại còn rất hữu dụng nữa!” Người của bộ thị trường bội phục Ngu Đường sát đất.
    Cao tầng của công ty đồ ăn vặt Đại Ngư cao hứng cười toe toét, nhóm hàng tiêu dùng nhanh này mới làm lần đầu đã thành công, sau này sẽ dễ xử lý hơn rồi.

    Mà Bánh bích quy Gấu Trúc ngưng đầu tư giữa đường đang tiếc đứt ruột.

    “Cái đám ngu ngốc này!” Tổng tài của Bánh bích quy Gấu Trúc tức giận ném bản báo cáo xuống đất, “Ban đầu là ai đã quyết định ngưng đầu tư?”

    Người cửa bộ thị trường không dám thở mạnh, lắp bắp nửa ngày mới nói: “Không phải ngài cũng đồng ý rồi sao?”

    “Tôi đồng ý, cũng là dựa vào bản báo cáo mà mấy người đưa lên!” Tổng tài của Bánh bích quy Gấu Trúc nghe xong lời này càng tức giận hơn, đập bàn một cái bốp. Bánh nhỏ Đại Ngư bán hết, mà Bánh bích quy Gấu Trúc của bọn họ lại khó bán, một trái một phải, ở giữa có bao nhiêu chênh lệch, mọi người đều có thể nhìn ra được.

    Bởi vì chương trình này vừa quay vừa phát, sau khi công bố số liệu của kỳ đầu tiên, liền có rất nhiều nhà đầu tư tìm đến Thịnh Thế, yêu cầu được chèn quảng cáo vào.

    “Đây là sản phẩm chính trong quý này của chúng tôi, vô cùng hy vọng có thể được góp mặt trong chương trình《 Bánh bao chạy mau 》, giá cả có thể thương lượng.”

    “Chung tổng, tôi thấy khách mời đều tự mặc trang phục của mình, chúng tôi muốn cung cấp trang phục, mặt khác lại góp thêm một phần tiền quảng cáo nữa, ngài xem…”

    “Chung tổng…”

    Mỗi ngày Chung Nghi Bân đều nhận được vài một cuộc điện thoại kiểu này, một số lượng nhiều hơn nữa đã được bộ quảng cáo nhận máy, mấy cái này đều là do người quen của anh gọi tới. Mặc dù có chút phiền, nhưng đây đều là đến để đưa tiền á, luôn có thể khiến cho người ta cao hứng.

    “Hê hê, Mộ Thần nói nhân khí của ảnh lại tăng lên, fan thấy ảnh bình dân quá.” Sở Khâm nằm ở trên giường, kể thành quả với Chung Nghi Bân, “Đến cả tỷ số người xem của《 Hậu cung Thục phi truyện 》cũng tăng lên luôn á, Ôn Tình nói nhất định là nhờ công lao của show truyền hình thực tế… À, Triệu Hú nhận được quảng cáo đồng hồ đeo tay, có tặng em một cái nữa nè… Hmm…”

    Còn chưa nói dứt lời, đã có một thân thể ấm áp đè lên người cậu, cắn vào sau gáy Sở Khâm.

    “Em chỉ biết quan tâm người khác, không thèm để ý gì tới anh hết.” Chung Nghi Bân lầm bầm, duỗi tay ra sau chậm rãi vuốt ve.

    “Ngày nào em cũng gặp anh, có gì để để ý nữa chứ.” Sở Khâm cố ý nói.

    “Ai nha, anh bị thất sủng mất rồi. Chung Nghi Bân nhíu mày, xoay người Sở Khâm lại, cưỡi ở trên người cậu, “Vậy anh phải làm chút gì đó để hấp dẫn lực chú ý của em về mới được.”

    “Hmm…”

    Gần đây quá bận rộn, bởi vì chương trình còn phải tiếp tục quay, trong vòng một tuần thời gian để họ xử lý những công việc khác chỉ có ba ngày, mỗi ngày đều bận rộn đến khuya. Hai người đã có gần hai tuần chưa âu yếm, ngày mai lại phải đi quay chương trình nữa, phải nhanh chóng ăn một bữa no nên mới được.

    Kết quả của một bữa ăn no nê chính là, hôm sau hai người đều dậy trễ, vội vội vàng vàng thức dậy xách đít chạy.

    Đảo mắt lại đến thứ bảy, khán giả cảm thấy không khác gì đã phải chờ đến hai tuần đang canh giữ ở trước màn ảnh, chờ 《 Bánh bao chạy mau 》 phát sóng. Chờ đến khi quảng cáo dài dòng kết thúc, lúc trên màn ảnh nhảy ra một cái bánh bao trắng bóc tròn ủm, mọi người nhịn không được nở nụ cười.

    Tiếp theo cảnh của tuần trước, con ngựa chạy như bay qua mặt anh em Chung gia.

    Kết quả chung cuộc, dĩ nhiên là anh em Ngu gia đến thôn cuối cùng đã lấy được chiếc đũa vàng. Đũa mạ vàng chiếu sáng lấp lánh, bên trên có khắc bốn chữ “Bánh nhỏ Đại Ngư” thật bự.

    Hiệp đầu tiên, anh em Ngu gia giành chiến thắng, bàn tay to nắm một đầu đũa, bàn tay nhỏ nắm một đầu khác, cùng hô lên khẩu hiệu của chương trình “Huynh đệ đồng lòng, kỳ lực đồng tâm!” Phần thưởng là có thể trực tiếp vào ở riêng trong một ngôi nhà lớn xa hoa.

    Làm một thôn du lịch, điều kiện dừng chân ở nơi này không quá kém, đều là mấy hộ nhà nông hai tầng cả.

    Phân cho anh em Ngu gia là căn biệt thự tốt nhất ở trung tâm, không khác gì đang ở trong khách sạn cả, có phòng khách phục vụ, có nước nóng, có máy điều hòa lò sưởi, lắp đặt thiết bị tinh xảo, thoạt nhìn vô cùng nguy nga lộng lẫy.

    Mấy tổ khác hâm mộ nhìn một lớn một nhỏ đi vào trong căn biệt thự sang chảnh, khổ ha ha tiếp tục chọn phòng.

    Sở Khâm cười híp mắt đọc ra vài cái tên, lần lượt là “Thất tinh hái nguyệt” “Gà gáy chó trộm” “Đất lò phong tình” “Vạn Lý Trường Thành”.

    Anh em Chung gia được chọn trước, khúc này là do tổ bánh bao tới chọn, để mấy bạn nhỏ bánh bao đứng ra, mặt ủ mày chau đối mặt với nan đề. Chỉ nhìn tên một cách đơn thuần, căn bản là không nhìn ra được cái nào tốt cái nào xấu cả.

    Chung Nghi Bân quay đầu nhìn Sở Khâm, hi vọng vợ nhà mình sẽ cho chút gợi ý. Sở Khâm khẽ cười: “Đừng nhìn em nha, em cũng không biết.”

    【 Xin vợ trợ giúp kìa! Ha ha ha ha! 】

    【 Chung tổng thiệt ủy khuất, vợ không để ý tới tui! 】

    ===============================================

    Tiểu kịch trường

    Khâm Khâm: Nhị Bính Bính, muốn chọn căn nhà nào nha

    Nhị Bính: Muốn chọn căn nhà có Khâm Khâm

    Khâm Khâm: Trong lúc quay chương trình chỉ có thể ngủ với ca ca hoy

    Nhị Bính: Ca ca lại không thể ăn

    Đại ca: →_→

    Chương 78: Nhà ở

    Không nhận được sự trợ giúp của vợ, Chung Nghi Bân lại nhìn về phía đại ca nhà mình, kết quả bị đại ca trừng mắt một cái, ý bảo anh tự động não. Chung Nghi Bân không có chỗ dựa, rốt cục đành phải tự dùng não của mình, cẩn thận suy nghĩ một chút.

    Thất tinh hái nguyệt, nghe có sao có trăng, nhất định là một chỗ lộ thiên; gà gáy chó sủa, phải là một hộ nhà nông, bởi vì có gà có chó; đất lò phong tình, như vầy không cần phải nói, chắc là chỗ nấu cơm phải sử dụng lò đất; Vạn Lý Trường Thành, cái này lại không dễ đoán, có thể là một ngôi nhà đá, cũng có thể sẽ có huyền cơ khác.

    Chung Nghi Bân nói thẳng phân tích của mình ra, nghe qua rất có đạo lý, nhưng mọi người cũng không hoàn toàn tin tưởng, dù sao đây cũng đều do anh đoán mò cả thôi.

    Đã là cuối thu, trời lạnh như thế này mà phải ngủ lộ thiên thì khẳng định sẽ rất lạnh; anh và ca ca đều không rành nấu cơm lắm, cho nên lò đất cũng không tiện; có gà có chó quá ồn, cuối cùng anh chọn “Vạn Lý Trường Thành”.

    Mộ Thần chọn “Gà gáy chó sủa”, Triệu Yến phân vân giữa hai lựa chọn cuối cùng, cô nhóc hiểu rõ hôm nay không thể ngủ lộ thiên, liền chọn “Đất lò phong tình”. Ôn Vũ là người cuối cùng nên chỉ có thể chọn “Thất tinh hái nguyệt” thôi.

    Sau khi lựa chọn xong, mọi người liền cầm bảng số của mình đi đến nhà của mỗi người. Anh em Ngu Đường cũng đi theo coi náo nhiệt, người tới nơi đầu tiên là anh em Triệu Hú với căn nhà “Đất lò phong tình”, vừa vào cửa liền thấy một cái lò đất siêu bự, là cái nồi làm đậu hũ của xưởng đậu hũ, người nhà này nấu cơm cũng bằng cái lò đó.

    Cái này đều nằm trong dự đoán. Đến chỗ “Gà gáy chó sủa” mà Mộ Thần chọn, đó là một cái nhà lầu, đèn đuốc sáng trưng, chỉ là vừa vào cửa liền nghe đến một tràng tiếng chó sủa. Trong sân có buộc một con chó bự, không ngừng hướng về phía họ sủa gâu gâu, đã vậy còn có hơn mười con gà đang đi thong thả ở trong sân, không hề có chút phản ứng nào với tiếng chó sủa cả, cả bầy đều đang kêu cục cục đi kiếm ăn. Trong sân đầy mùi phân gà.

    Lúc Mộ Sa ngửi thấy mùi phân gà, chân mày không thèm nhíu lấy một cái, nhưng đến khi thấy con chó kia muốn nhào tới, cô sợ đến mức thét chói tai. Xưa nay cô lớn gan, nhưng lại rất sợ chó. Mộ Thần lập tức vươn tay che ở trước cô, thấp giọng an ủi: “Không sao không sao, con chó kia bị buộc lại rồi.” Mới vừa rồi chỉ định để cho tỷ tỷ ở nơi tốt một chút, nhưng lại quên mất chuyện chị ấy sợ chó.

    “Triệu Hú, chúng ta có thể đổi không, Mộ Sa sợ chó.” Mộ Thần chỉ vào căn nhà được trang hoàng tốt hơn rất nhiều này, sao với cái lò đất chuyên để làm đậu hũ kia, chỗ này hiện đại hoá hơn rất nhiều, chỉ là có chó với gà…

    Triệu Hú nhìn căn nhà sáng sủa này, tốt hơn không ít so với cái nhà làm đậu hũ ban nãy. Mà Triệu Yến lại không hề sợ chó, cô nhóc còn đang cố gắng giao lưu với nó nữa kia kìa. Suy nghĩ một chút, anh liền đồng ý.

    Mộ Sa nghe được tin này liền thở phào nhẹ nhõm một hơi, đứng ở phía sau đệ đệ nhìn cái cổ của em mình, mím môi khẽ cười. Lúc này, hậu kỳ bắt đầu sến súa. Nhạc nền biến thành một giai điệu ấm áp.

    【 Cho dù thường hay cãi nhau, thỉnh thoảng gây gỗ, thỉnh thoảng nổi giận, nhưng tình yêu dành cho em, từ nhỏ đến lớn, chưa từng thay đổi qua. 】 Khán giả thấy hai chị em nhìn nhau cười đầy ấm áp, nhịn không được cảm động rơi lệ.

    Kỳ thực đương sự cũng không tới mức muốn khóc, không có nhạc nền của hậu kỳ, Mộ Sa chỉ hơi cao hứng một chút, hứng thú bừng bừng đi theo mọi người nhìn mấy căn nhà kế tiếp.
    Mọi người đi tới một cái nhà lầu thoạt nhìn vô cùng cao lớn, bên ngoài ốp gạch men đỏ bắt mắt, sân vườn thoáng đãng. Chỉ là trong đại sảnh cực kỳ náo nhiệt, đang mở vài bàn mạt trượt.

    “Mọi người đã tới rồi, hoan nghênh hoan nghênh.” Chủ nhân của ngôi nhà đi ra tiếp khách, cười híp mắt dẫn bọn họ vào xem. Trong nhà có đủ nam nữ già trẻ, có người trong thôn, cũng có khách du lịch, mọi người thấy nhiều ngôi sao như vậy đều kích động không thôi. Bốn người một bàn, trên bàn bày mạt trượt, đánh đến chấn động ầm ầm.

    Chung Nghi Bân giật giật khóe miệng: “Chú ơi, con muốn hỏi, tại sao ngôi nhà này lại kêu là Vạn Lý Trường Thành vậy.”

    “Đây là phòng mạt trượt của cả thôn này.” Chủ nhà là một ông chú tóc hoa râm, ông cười híp mắt nói, “Chơi mạt chược cũng gọi là xây Trường Thành, ở đây 24 tiếng đồng hồ đều có thể chơi mạt chược, cho nên chính là Vạn Lý Trường Thành không ngã nha.”

    Mọi người: “…”

    24 tiếng đều có mạt trượt, vậy cũng quá ồn rồi.

    Mọi người có chút hả hê với tổng tài Thịnh Thế xui xẻo. Hai anh em này quá có khả năng, tay không kiếm được nhiều tiền như vậy còn mang cả ô tô tới, khiến cho mọi người cảm thấy vô cùng không công bằng.

    Thế nhưng, sau khi nhìn tới “Thất tinh hái nguyệt”, mọi người lại bắt đầu đồng tình với chị em Ôn Tình. Đây là một lầu trúc, mái nhà được bện từ trúc, gác xép lộ thiên. Chung quanh gác xép đều treo mành lưới, thoạt nhìn vừa lãng mạn vừa thần bí, nhưng vào đêm đông tuyệt không lãng mạn, chỉ còn lại có cảm giác lạnh lẽo và kinh khủng thôi.

    Ôn Tình nhìn nơi này, chỉ có thể cười khổ. Đồng không mông quạnh, mặc dù có tổ quay phim, nhưng ngủ ở chỗ như vầy cũng sẽ rất kinh khủng có được không hả.

    “Chung tổng, anh vậy mà lại nói đúng hết trơn!” Triệu Hú là một người thành thật, dọc theo đường đi đều nghiêm túc nghiệm chứng suy đoán của Chung Nghi Bân. Ngoại trừ “Vạn Lý Trường Thành” anh ta không có cách nào xác định ngay từ đầu, còn lại mấy cái khác đều đoán trúng hết cả.

    “Ha ha, làm người chịu trách nhiệm trí tuệ của cái chương trình này…” Chung Nghi Bân đắc ý hất càm, vừa mới nói xong lại có chút chột dạ nhìn thoáng qua ca ca, đại ca Chung gia vẫn là cái bộ mặt than thường ngày, hình như trong mắt lại còn mang theo chút ý cười nữa.

    Hậu kỳ xấu xa đặc tả nụ cười mỉm này của ca ca, thêm vào chữ “Nụ cười cưng chiều làm say lòng người”.

    Khán giả nhịn không được bụm mặt, sau đó lại nhịn không được lo lắng cho chị em Ôn Tình.

    【 Buổi tối con gái ngủ ở chỗ như vầy sẽ rất nguy hiểm đó. 】

    【 Tổ chương trình quá không có nhân tính rồi. 】

    Đắc ý về trí tuệ của mình xong, nhìn Ôn Tình đi về phía tổ chương trình xin chăn, Chung Nghi Bân liền nghĩ ra cách: “Xin nhiều thêm vài cái, trải dày một chút. Buổi tối đừng tắt máy quay, như vậy nếu có trộm hay dã thú tiến vào…”

    “Dã thú?” Ôn Vũ nhịn không được thét lên, cái sơn thôn này thật sự có khả năng sẽ có dã thú đó. Nghĩ tới đây, nhất thời cô nhóc liền thấy sợ.

    “Không sao đâu, đừng nghe anh ấy nói bậy, nơi mà tổ chương trình tìm nhất định sẽ rất an toàn.” Ôn Tình vội an ủi muội muội, cô muốn trừng Chung Nghi Bân một cái, nhưng nhớ tới người nọ là ông chủ của mình, cô cũng không dám nhiều lời, đành phải cắn cắn môi dưới, tiếp tục trải chăn ra.

    Thật vất vả mới trải chăn xong, Chung Nghi Bân khẽ cười: “Ừm, không tồi, tôi thích cái đệm này, đêm nay hai anh em chúng tôi sẽ ngủ ở đây.”

    Mấy người ban nãy còn nghĩ Chung Nghi Bân nói chuyện có hơi không phù hợp, nhất thời đã trợn tròn mắt.

    Ôn Tình cũng ngây ngẩn cả người, phản ứng nửa ngày mới hiểu được Chung Nghi Bân muốn đổi nhà với mình, nhất thời cảm động đến không biết nên nói cái gì cho phải. Hai chị em cô đều là con gái, ngủ ở chỗ lộ thiên quả thực rất không an toàn.

    “Ca, em tự ý quyết định, anh sẽ không tức giận chứ?” Chờ đến khi mọi người đi rồi, Chung Nghi Bân mới nhớ tới, mình còn chưa hỏi ý kiến của ca ca.

    Đại ca Chung gia bận rộn tra xét chung quanh một chút, sau đó ngồi xuống tấm đệm mềm mại, nhàn nhạt nói: “Em làm đúng.”

    Mọi người đều tự đến chỗ ở của mình, rốt cục cũng có thể nghỉ ngơi, đột nhiên tổ chương trình lại cho mọi người một nhiệm vụ bất ngờ.

    Lúc mấy anh chị nhìn thấy nội dung nhiệm vụ, trong nháy mắt nội tâm đều có ý muốn chạy vội. Trước màn ảnh, Sở Khâm dùng thanh âm du dương dễ nghe, chậm rãi đọc lên nội dung nhiệm vụ: “Xin hãy kể một chuyện xưa cho bánh bao bên cạnh bạn trước khi ngủ.”

    ================================================

    Tiểu kịch trường

    Đại ca: Em muốn nghe chuyện gì

    Nhị Bính: Cái chuyện xấu hổ á

    Đại ca: … Anh không biết chuyện này, để MC tới kể đi

    Khâm Khâm: →_→

    Chương 79: Chuyện xưa

    Kể một chuyện xưa cho bánh bao bên cạnh trước khi ngủ… Kể chuyện xưa trước khi ngủ… Chuyện trước khi ngủ…

    Mấy anh trai chị gái có chút há hốc mồm, mấy bạn nhỏ thì đỡ chút, Mộ Sa nhìn Mộ Thần ở bên cạnh còn cao hơn mình cả cái đầu, nghĩ đến chuyện kể chuyện xưa cho một đệ đệ lớn như vậy, cô liền nhịn không được lộ ra biểu tình ghét bỏ.

    “Chị bày ra vẻ mặt này để làm gì hả?” Mộ Thần thấy bộ mặt ghét bỏ của chị mình, bĩu môi nhìn cô, “Chị có biết khúc này của chương trình để làm gì không? Chính là để bù đắp khoảng cách tình thân giữa hai chị em đó.”

    Hậu kỳ đánh chữ “Khoảng cách tình thân” ra, lăn lăn ở phía sau, còn chỉnh giọng của Mộ Thần thành tiếng điện tử tục tằng, lớn tiếng lặp lại nhiều lần. Đồng thời màn ảnh chuyển tới gương mặt của Mộ Sa, vẻ mặt sống không thể yêu.

    “Nếu mà chị kể chuyện, khoảng cách tình thân sẽ càng lớn hơn nữa đó.” Mộ Sa trợn trắng mắt. Đương nhiên, bởi vì người lớn lên đẹp, nữ thần trợn trắng mắt vẫn là nữ thần.

    Màn ảnh chuyển tới Ôn Tình, bởi vì được anh em Chung gia đổi nhà, buổi tối của hai cô gái đã trở nên rất an toàn, mặc dù có hơi ồn một chút. Đóng cửa lại rồi vẫn có thể nghe được tiếng chơi mạt chược ở dưới lầu.

    “Chuyện xưa trước khi ngủ hả…” Ôn Tình ngồi ở bên giường, sờ sờ đầu của muội muội. Hôm nay lúc đi xe buýt Ôn Vũ bị say xe, nghỉ ngơi lâu như vậy đã khá hơn, chỉ là sắc mặt vẫn còn có chút không tốt, “Còn nhức đầu không?”

    “Không nhức nữa.” Ôn Vũ mở to cặp mắt long lanh nhìn tỷ tỷ, cô bé còn nhỏ tuổi, da đặc biệt nộn, dưới ống kính cứ như tự mang theo hiệu quả tỏa sáng, khán giả nhịn không được hô to đáng yêu.

    “Vậy chúng ta đi ngủ thôi.” Ôn Tình tắt đèn, máy quay liền quay không được tình huống trong phòng, Ôn Tình chui vào chăn ôm muội muội, “Kể chuyện gì đây ta? Kể về nguyên tác tiểu thuyết《Thục phi truyện 》 đi, chị đọc qua rất nhiều lần nên đã thuộc lòng luôn rồi.”

    “Em cũng đọc rất nhiều lần rồi mà.” Ôn Vũ kháng nghị, kịch bản không quá khác nguyên tác, căn bản là không có gì đáng để chờ mong cả.

    Đương nhiên, không có chuyện xưa đáng mong đợi, chỗ tốt là kể một lát muội muội liền ngủ mất.

    Bên phía Triệu Hú, bởi vì muội muội còn nhỏ tuổi nên vẫn có thể ngủ chung với ca ca. Sau khi nhận được nhiệm vụ, Triệu Hú ngồi ở trong sân vò đầu, kể chuyện xưa và vân vân, thân là một vận động viên anh cũng không biết đâu nha! “Em gái, tới đây, để ca kể cho em nghe một câu chuyện xưa trước khi ngủ.”

    Nhưng mà, Triệu Yến chọn được căn nhà “Gà gáy chó sủa” đang hưng phấn chạy trong sân đuổi gà rượt chó.

    Con chó kia thoạt nhìn rất hung dữ, lúc này đang cọ tới cọ lui ngay chân Triệu Yến. Triệu Yến đang nhón chân, lấy một con gà bông xù xù từ trong chuồng ra.

    “Em còn chưa có buồn ngủ đâu, kể chuyện xưa trước khi ngủ gì chứ hả?” Triệu Yến không thèm phản ứng ca ca, đặt gà con lên trên đầu chó bự. Chó bự giương mắt, cố gắng nhìn con gà con, nhưng lại nhìn không tới.

    “Chiếp!” Cứ như đang phụ họa cho lời Triệu Yến nói, gà con kêu một tiếng, chó bự cũng sủa theo, nhất thời làm cho gà con ngã xuống đất.

    Cảnh này được tua nhanh, chỉ thấy Triệu Yến vui sướng chạy khắp nơi trong sân, Triệu Hú liền bất đắc dĩ chống cằm ngồi ở một bên, thay đổi liên tục mười động tác, cuối cùng muội muội mới chơi đã ghiền, chịu đi tắm rửa rồi đi ngủ.

    “Ngày xưa có một quốc vương, ông ta…”
    Tuy rằng quá trình khúc chiết, tốt xấu gì cũng thành công kể được chuyện xưa rồi.

    Màn ảnh chuyển tới anh em Ngu gia, đột nhiên họa phong thay đổi. Trong phòng khách được trang hoàng tinh xảo, Ngu Đường bưng một ly thủy tinh chân cao, bên trong chứa “Thức uống tăng lực bò cụng” của nhà tài trợ.

    “Nhiệm vụ có nói, để bánh bao kể chuyện xưa trước khi ngủ, đến kể một chuyện đi.” Ngu Đường bắt chéo chân, hất hất cằm với đệ đệ đang ở một bên.

    Ngu Lân trợn trắng mắt: “Kể cho anh nghe về bí sử của Đại Ngu được không?”

    Ngu Đường khẽ nhíu mày, đi tới, dùng một tay nhấc đệ đệ lên, đặt lên trên vai: “Bí sử của Đại Ngu anh đều biết hết rồi, anh muốn nghe chuyện cô bạn nhỏ trong nhà trẻ có quan hệ gì với em kìa.”

    “Đừng nói bậy.” Ngu Lân bụm mặt, chỗ này còn có máy quay, bị ca ca nói như vậy, mặt liền bị ném khắp cả nước luôn.

    Vì căn nhà không khác gì khách sạn cao cấp, cho nên đồ vật ở trong nhà rất là phong phú, Ngu Đường còn gọi cả bữa khuya phong phú tới nữa. Hoàn toàn không giống với mấy anh em đang khổ ha ha khác.

    Tổ quay phim vô cùng bất đắc dĩ với anh em Ngu gia đang thực hiện nhiệm vụ hoàn toàn trái ngược này, khán giả trước TV đã sắp cười như điên rồi.

    “Nhanh kể đi, cứ kể mấy chuyện mà mẹ hay đọc cho em nghe hồi nhỏ ấy.” Ngu Đường dùng ngón chân chọt chọt đệ đệ đang ngồi.

    Bạn nhỏ Ngu Lân nhíu mày, vẻ mặt không vui bắt đầu kể chuyện xưa: “Ngày xưa có ba con gấu, một con gấu cha, một con gấu mẹ và một con gấu con.”

    Ngu Đường gối hai tay lên đầu, chờ nghe tiếp, đợi nửa ngày cũng không nghe thấy câu gì, mà đệ đệ đã chui tọt vào trong chăn, chuẩn bị ngủ.

    “Sau đó thì sao?” Ngu Đường đá đá cái mông đang vểnh lên của đệ đệ.

    “Hết rồi đó!” Ngu Lân nghiêm túc nói, nhóc vẫn không thích nghe mẹ kể chuyện xưa trước khi ngủ, chỉ nhớ rõ một câu như vậy thôi.

    Ngu Đường: “…”

    Hậu kỳ nhịn không được đánh chữ “Như vầy cũng quá qua loa rồi đó”, chạy kín cả màn hình ở sau biểu tình ngốc lăng của Ngu Đường.

    Mà bên kia, anh em Chung gia ngủ trên gác xép lộ thiên, ngẩng đầu nhìn sao, cúi đầu nghe tiếng côn trùng kêu vang, thoạt nhìn rất lãng mạn, kỳ thực…

    “Ca, lạnh quá à…” Chung Nghi Bân nói đầy oán niệm.

    Chung Gia Bân có chút bất đắc dĩ, đây là tự em muốn thân sĩ đổi với người khác, hiện tại đã bắt đầu hối hận rồi sao. Duỗi tay, anh kéo đệ đệ lại gần một chút: “Em xít qua bên này nè.”

    “Không… Không cần đâu…” Chung Nghi Bân cứng đờ cả người, làm một nam nhân đã cong, vợ còn đang giám thị trước máy quay, anh cảm thấy áp lực rất lớn.

    Nhưng mà, khán giả bởi vì những lời này của đại ca trong nháy mắt đã kích động hết cả lên.

    【 Á á á á á! Đại ca ôn nhu quá đi! 】

    【 Nè, đến trong lòng đại ca nè! 】

    【 Yooooooo~ 】

    Mặc kệ biểu tình kháng cự của đệ đệ, đại ca Chung gia vẫn kéo đệ đệ lại gần một chút, chính mình cũng nhích vào giữa thêm chút xíu. Dựa vào gần một chút, quả thực sẽ ấm áp hơn rất nhiều.

    “Ca, kể chuyện xưa.” Trong bầu không khí quỷ dị, đột nhiên Chung Nghi Bân nhớ tới nhiệm vụ.

    “Ừm.” Đại ca Chung gia lên tiếng, nhắm mắt lại chuẩn bị ngủ, hoàn toàn không có ý định kể chuyện.

    Chung Nghi Bân thấy ca ca nhà mình không thèm để ý tới anh, liền vươn một cái móng vuốt ra, thò đến trên người ca ca đẩy một cái: “Ca, đừng ngủ, kể chuyện xưa.”

    Màn ảnh đặc tả mặt của Chung Nghi Bân, khuôn mặt tuấn tú đang trùm chăn đột nhiên bị phóng đại, hậu kỳ vẽ thêm một cái nón rộng vành, biến thành một cục cưng.

    Đính kèm chữ 【 Cục cưng muốn nghe chuyện xưa trước khi ngủ nha! 】

    Chung Gia Bân bất đắc dĩ mở mắt ra, trầm mặc trong chốc lát, dùng thanh âm trầm thấp đầy truyền cảm chậm rãi kể: “Ngày xưa có ba chú heo con, bọn họ chuẩn bị xây nhà. Chú heo thứ nhất dùng rơm xây nhà, chú heo thứ hai dùng gỗ xây nhà, chú heo thứ ba dùng trúc xây nhà…”

    Chung Nghi Bân chớp mắt mấy cái, anh mất trí nhớ, không nhớ rõ loại truyện cổ tích cho trẻ em này, nhưng mơ hồ lại cảm thấy có cái gì đó sai sai.

    Hậu kỳ giúp anh đánh một mũi tên thật bự lên, chỉ vào cái nhà lộ thiên 【 dùng trúc xây 】này.

    ====================================================

    Tiểu kịch trường

    Nhị Bính: Anh không muốn nghe chuyện ba chú heo con

    Khâm Khâm: Vậy anh muốn nghe chuyện gì

    Nhị Bính: Anh muốn nghe em kể chuyện hai chú heo con cơ

    Khâm Khâm: Hai chú heo con là chuyện gì vậy hả

    Nhị Bính: Một Chung heo con và một Sở heo con, Chung heo con xây nhà, ăn sạch Sở heo con ( ̄ˇ ̄)/

    Chương 80: Bữa sáng

    Nghe chuyện xưa trước khi ngủ xong bất tri bất giác đã ngủ mất, thời tiết tháng mười một đã rất lạnh, huống chi là ở trong sơn thôn, Chung Nghi Bân theo thói quen nhích lại gần nguồn nhiệt, vươn tay ra, ôm lấy người bên cạnh, kéo vào trong lồng ngực của mình.

    Đại ca Chung gia kể chuyện xưa đang mơ mơ màng màng ngủ mất thì cảm giác được đột nhiên trong chăn có một cái móng vuốt đưa tới, không đợi anh kịp phản ứng đã bị kéo qua, dính sát vào thân thể của đệ đệ.

    Chung Gia Bân mở mắt ra, nhìn đệ đệ đang vùi đầu vào trong cổ mình, anh không khỏi cứng đơ một chút. Nhóc con này, đã quen ngủ với Sở Khâm rồi, cũng may trong tối nên máy quay không quay được, người khác nhìn không thấy động tác của hai người bọn họ. Anh duỗi tay, nhét chăn lại cho đệ đệ, phát hiện thấy thằng bé càng nhích lại mình gần hơn một chút.

    “Hắt xì ——” Gió lạnh thổi qua, chăn cứ như là bị nước lạnh tưới qua, mang theo toàn bộ hơi ấm đi mất. Chung Nghi Bân đột nhiên hắt hơi một cái, giật mình tỉnh giấc, hít mũi một cái.

    “Lạnh không?” Chung Gia Bân nhíu mày có hơi bận tâm, không có nghe thấy câu trả lời, đệ đệ lại ngủ thiếp đi rồi. Cứ tiếp tục như vậy cũng không được, ngủ cả đêm nhất định sẽ bị cảm mất, anh vươn tay lấy điện thoại, gởi một tin nhắn cho Ngu Đường.

    Cũng không lâu lắm, có một ánh đèn pin chiếu vào mặt Chung Nghi Bân, máy quay cũng đúng lúc quay được một màn này lại.

    “Làm gì đó?” Chung Nghi Bân lấy tay che khuất ánh sáng, mất hứng nói.

    “Hai người ngủ ở một nơi lộ thiên như vậy có thoải mái không?” Đỉnh đầu truyền đến thanh âm của Ngu Đường.

    Chung Nghi Bân ngồi xuống, ngoẹo đầu: “Đặc biệt thoải mái, màn trời chiếu đất, có thể hô hấp không khí mới mẻ giữa núi rừng, nào nào, đến đây ngủ với tôi đi.”

    “Hừ.” Ngu Đường ghét bỏ nhìn cái đầu ổ gà của Chung Nghi Bân, “Ở đây quá lạnh, tôi chuẩn bị ban cho hai người đến căn biệt thự xa hoa của anh em chúng tôi ngủ ké, có đi không?”

    Chung Nghi Bân chớp mắt mấy cái: “Đi!” Ở đây thật sự rất lạnh, buổi tối ngủ không sâu được, có biệt thự mà không vào chính là đồ ngu.

    Tự nhiên khán giả cũng chú ý tới cái chữ “ban cho” kia, hậu kỳ còn đánh chữ ra kèm với hai dấu chấm than thật to nữa.

    【 Ban cho, ban cho, ban cho… 】

    【 Hoàng Thượng, đã đến lúc này rồi ngài còn không quên đóng phim thần tượng nữa ạ! 】

    【 Ha ha ha ha ha… 】

    Anh em Chung gia và anh em Ngu gia ở chung trong căn biệt thự xa hoa. Chung Nghi Bân vừa vào nhà liền vô cùng hưng phấn chạy ngay về phía phòng tắm, hôm nay đã chạy suốt cả một ngày nên người ra đầy mồ hôi, bên ngoài quá lạnh căn bản là không thể tắm được.

    Màn ảnh chuyển qua chị em Mộ gia, hai người đều là người trưởng thành, ngủ chung thì không quá thích hợp, nhưng cũng chỉ có một căn phòng, thế là Mộ Sa lên giường ngủ, Mộ Thần ngủ ở dưới đất.
    “Dưới đất quá lạnh, không được.” Mộ Sa thấy đệ đệ trải chăn ra nằm ở dưới đất, cô nằm thử lên đó, cau mày nói.

    “Không sao.” Mộ Thần vô tình khoát khoát tay, trong đoàn phim, nhiều lúc không có thời gian ngủ, anh còn có thể ngủ ở trên ghế nữa kìa, như vầy đâu có thắm thía gì.

    Mộ Sa không đồng ý, duỗi tay kéo đệ đệ lên giường: “Ngủ dưới đất không thể kể chuyện xưa cho em nghe được, khi còn bé đều là chị tắm cho em, sợ cái gì chứ.”

    Mặt của Mộ Thần nhịn không được đỏ lên một chút: “Đó là lúc bé, nam nhân trưởng thành không thể ngủ chung với tỷ tỷ, cũng không thể ngủ với mẹ được.”

    “Sao em lại phong kiến như vậy chứ, sợ cái gì, cứ coi như hai ta đang đóng phim cung đình đi.” Mộ Sa không thèm để ý, kéo đệ đệ lên trên giường, để một cái gối nằm vào chính giữa hai người, phòng ngừa đến tối ngủ say đệ đệ sẽ xít lại gần.

    Mộ Thần giật giật khóe miệng: “Phim cung đình… Diễn vai gì…”

    “Chị diễn Hoàng Hậu, em diễn Quý Phi đi, đến đây tâm sự với Bổn Cung nào.” Mộ Sa hất hất cằm, tà liếc đệ đệ.

    Quý phi… Hậu kỳ chèn một cái mão thời Đại Trọc và hai cái má hồng cho Mộ Thần, biểu thị đây là Quý Phi Nương Nương. Sau đó, cho Mộ Thần một hiệu ứng hóa đá, ở giữa hai người có một vết nứt nứt ra toạc toạc, lặp lại cái câu “khoảng cách tình thân” mà Mộ Sa nói lúc trước.

    Mộ Sa lấy di động ra tìm một quyển truyện cổ tích, bắt đầu hoàn thành nhiệm vụ. Hai người bọn họ vốn là người Đông Bắc, giọng đọc của Mộ Sa tràn ngập hương vị Đông Bắc: “Ngày xửa ngày xưa, có một nàng công chúa bạch tuyết, mẹ nàng mấy sớm, ba nàng cưới một mẹ kế, mẹ kế cho nàng ăn một trái táo độc, sau đó nàng liền chết, có một vị hoàng tử tới hôn nàng một cái, thoáng cái liền sống lại. Sau đó hoàng tử và công chúa sống hạnh phúc mãi về sau.”

    Mộ Thần lẳng lặng nhìn cô một hồi, lặng lẽ nằm xuống, chừa lại cho tỷ tỷ một cái ót.

    Hậu kỳ lại lặp lại câu “khoảng cách tình thân”…

    Sáng hôm sau, mọi người liền nhận được nhiệm vụ.

    Ban đầu hai anh em Ngu Đường ngủ ở trên giường, Chung Nghi Bân và ca ca ngủ ở dưới thảm. Lúc nhân viên tiến vào, Chung Nghi Bân đang ôm bạn nhỏ Ngu Lân ngủ đến tối tăm trời đất.

    Hình ảnh dừng lại ở một màn này, màn ảnh quay ngược về nửa đêm hôm qua, Ngu Lân ngủ ngủ liền lăn xuống giường, đương nhiên cũng có một phần nguyên nhân do Ngu Đường ngủ duỗi chân loạn xạ, một đoàn nho nhỏ cứ như vậy liền lăn lăn xuống đất, rơi vào trong lòng Chung Nghi Bân.

    Chung Nghi Bân ôm lấy thứ đang ở gần mình theo bản năng, nhét nhét góc chăn liền ngủ mất. Thế là, sáng sớm liền xuất hiện cảnh tượng hai ca ca ngủ ở bên cạnh, hai đệ đệ ôm ngủ chung một chỗ.

    Ngu Lân bị đánh thức, phát hiện mình đang ngủ ở trong lòng Chung Nghi Bân, sợ đến mức nhóc bật dậy không kịp, quay đầu lại liền thấy Ngu Đường đã ngồi dậy, nhóc vội hành lễ: “Huynh trưởng sớm an.”

    Ngu Đường khẽ gật đầu, đưa tay lên đáp lễ. Ngu Lân chu cái mông nhỏ bò lên giường, tự mặc quần áo tử tế rồi chạy đi rửa mặt, giặt một cái khăn ướt đến, đưa cho Ngu Đường đang ngồi ở trên giường chơi điện thoại lau mặt.

    Chung Gia Bân nhìn động tác của hai anh em, rất là ước ao, đẩy đẩy Chung Nghi Bân ý bảo em mình nhìn đệ đệ nhà người ta. Chung Nghi Bân còn chưa ngủ đủ, vùi đầu vào trong chăn, đại ca Chung gia bất đắc dĩ đứng dậy đi rửa mặt, sau đó cầm một cái khăn ướt tới lau mặt cho đệ đệ.

    Nhiệm vụ của buổi sáng là, để bọn họ tự làm bữa sáng.

    Tổ đạo diễn dẫn mọi người ra quảng trường, ở đó có đồ dùng nhà bếp, yêu cầu mỗi tổ tự nấu ăn.

    Bình thường bọn họ đều sống an nhàn sung sướng, làm gì mà biết nấu cơm. Vốn dĩ trong kịch bản ghi là để ca ca tỷ tỷ nấu cơm cho bánh bao, thế nhưng lại có vài ca ca tỷ tỷ cũng không biết nấu.

    Chẳng hạn như Ôn Hinh và Mộ Sa. Mộ Sa và Mộ Thần cãi nhau, nói Mộ Thần làm đệ đệ đã thành niên, nên chăm sóc cho tỷ tỷ mới phải: “Lúc em bú sữa chị là người thoa phấn cho em, bây giờ là lúc em hồi báo tỷ tỷ đó.”

    “Sao chị không nói, khi còn bé đều do em gánh tội, đã vậy còn hay giành đồ ăn vặt của em nữa! Bây giờ là lúc chị trả lại cho đệ đệ đó!” Mộ Thần không phục nói.

    Sở Khâm cầm một đống nguyên liệu nấu ăn đi ra, phân phát cho mọi người, tất cả đều là trứng gà sống, rau xanh, bột mì v.v, không có món nào có thể ăn trực tiếp được cả.

    Triệu Hú dẫn theo muội muội với mái tóc bù xù chậm rãi đi tới, cầm một cái đồ buộc tóc và lược theo, đỏ bừng mặt nhờ Ôn Tình giúp đỡ. Anh không biết chải đầu cho muội muội, lăn qua lăn lại nửa ngày liền biến một đầu tóc dài thành ổ gà.

    Mọi người hết đường xoay xở, chỉ có Chung Nghi Bân tràn đầy tự tin tiến lên cầm lấy bột mì và trứng gà. Trước đây làm bữa sáng cho Sở Khâm lâu như vậy, anh đã làm mấy chuyện này quen tay hay việc rồi.

    Trứng chiên bắt mắt, canh trứng được khuấy đều, thoạt nhìn cũng rất ngon miệng. Trong nháy mắt nhạc nền đổi thành nhạc chủ đề “Đại Trường Kim”, “Ô la la, ô la la, a lô ô la…”

    “Tài nấu nướng của Chung tổng rất lợi hại nha.” Sở Khâm đi tới phỏng vấn.

    “Ừm, để cho người tôi yêu được ăn bữa sáng, cố ý học.” Chung Nghi Bân chớp mắt với cậu vài cái.

    Sở Khâm nhịn không được đỏ mặt một chút: “Người có thể được Chung tổng đặt ở trong lòng, nhất định sẽ rất hạnh phúc.”

    Chung Nghi Bân cười mà không nói, đặt trứng chiên vào trong dĩa, đưa cho Sở Khâm: “Nhân lúc còn nóng, nhanh ăn đi.”

    =============================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Cùng là đệ đệ sao đối đãi lại chênh lệch lớn như vậy 》

    Ngư Lân: Ca ca vạn phúc kim an

    Ngư Đường: Miễn lễ

    Đại ca: Em nhìn nhà người ta kìa

    Nhị Bính: Hở?

    Đại ca: … Quên đi

    Thuộc truyện: Mất trí nhớ đừng quậy