Mất trí nhớ đừng quậy – Chương 81-90

    Thuộc truyện: Mất trí nhớ đừng quậy

    Chương 81: Trứng chiên

    Dường như thoáng cái thế giới đã yên tĩnh lại, mọi người kinh ngạc nhìn qua bên này, Ôn Tình vừa mới cầm lấy trứng gà liền đánh rơi xuống đất một cái bộp.

    Khán giả trước màn ảnh cũng yên lặng một giây, sau đó…

    【 Á á á á á! Chung Khâm á! 】

    【 Chung tổng như vầy là cố ý, cố ý phải hông… 】

    【 Chồi ôi, vừa mới lên thuyền CP huynh đệ, trong nháy mắt đã lật thuyền rồi! 】

    Mặt của Sở Khâm nhịn không được lại đỏ hơn nữa, nhưng cậu vẫn nhận lấy dĩa trứng chiên. Đại ca Chung gia vốn đang vui vẻ, rốt cục đệ đệ nhà mình cũng có cơ hội hiếu kính với ca ca rồi, không ngờ lại thấy được một màn như thế, máy quay cho ca ca một đặc tả. Nhưng mà từ đầu tới cuối vẻ mặt của anh vẫn không hề thay đổi, chỉ là cặp mắt thâm thúy kia lại hơi mở to ra một ít.

    Có bà xã liền quên ca, thấy vợ liền quên đệ.

    “Nam nhân trên đời này đều chỉ được như vậy thôi.” Bạn nhỏ Ngu Lân gật gù nói.
    Cậu nhóc chỉ cao cỡ 1 thước, đung đưa cặp tai dão nói một câu không khác gì ông cụ non, nhất thời manh đến mức mấy khán giả trước màn ảnh đều hú hét.

    “Nhóc biết nhiều thiệt đó.” Mộ Sa dùng sức nhịn cười, duỗi tay xoa đầu cậu nhỏ.

    Ngu Lân né cái tay đang xoa đầu mình ra, lộ ra bộ mặt thâm tình tang thương nhìn hết lòng người dễ thay đổi. Cái biểu tình này quá thú vị, cho nên hậu kỳ liền cố ý phóng lớn, còn đính kèm theo chữ “tang thương” nữa.

    “Ha ha ha ha…” Mọi người nhịn không được cười cậu nhóc.

    Ở đây không phải tổng tài đại thiếu gia thì chính là ngôi sao, trên cơ bản là không ai biết làm cơm cả. Lúc mọi người đang luống cuống tay chân, bóng dáng Chung Nghi Bân thong dong làm cơm lại đặc biệt đột ngột.

    Triệu Hú tay chân vụng về xắt đồ ăn, bỏ rau và gạo vào trong nồi nấu cháo rau, bởi vì kỹ thuật xắt rau không tốt, anh xắt rau thành từng miếng lớn, thoạt nhìn cứ như để nhúng lẩu vậy. Ôn Tình trộn trứng gà và bột mì, chuẩn bị làm bánh rán. Mộ Thần quay đầu nhìn Mộ Sa, ý bảo cô đi làm cơm: “Ca ca tỷ tỷ của người ta đều đi nấu cơm, có phải là chị nên biểu thị chút gì không?”

    “Ca ca tỷ tỷ nấu cơm, đó là do đệ đệ muội muội còn nhỏ tuổi, em coi Chung tổng người ta kìa.” Mộ Sa hất hất cằm, ngón tay chỉ về phía Chung Nghi Bân đang chăm chú chiên trứng, “Đệ đệ trưởng thành nên hiếu kính tỷ tỷ, biết chưa hả?”

    Chị em Mộ gia lại mở ra hình thức đấu võ mồm, sau khi Ôn Tình làm được một cái bánh rán, hai người bọn họ còn chưa tranh ra ai sẽ là người đi nấu cơm nữa.

    Màn ảnh chuyển tới chỗ hai cặp anh em, Ngu Đường khoanh tay ngồi ở một bên, hoàn toàn không có ý định nấu cơm.

    “Cậu không đi nấu cơm à?” Đại ca Chung gia quay đầu nhìn về phía Ngu Đường, thực sự nhịn không được muốn khoe khoang một chút.

    Ngu Đường khẽ nhíu mày, chớp mắt với đệ đệ mình, kêu nhóc nhìn đệ đệ nhà người ta. Ngu Lân làm bộ như không thấy được, xoay người đi chơi với hai cô bé.

    “Chúng ta chơi sắm vai đi, em diễn Hoàng Thượng, hai chị diễn hoàng hậu và sủng phi.” Ngu Lân ngồi ở trên tảng đá, khẽ hất cái cằm nhỏ.

    Ôn Vũ và Triệu Yến nhìn nhau, che miệng cười: “Được, vậy ai làm hoàng hậu, ai làm sủng phi đây?”

    Bạn nhỏ Ngu Lân nghiêm túc suy nghĩ một chút, để Triệu Yến làm hoàng hậu, Ôn Vũ làm sủng phi.

    “Tại sao chị không được làm hoàng hậu?” Ôn Vũ cười trêu nhóc.

    Ngu Lân nghiêm túc nhìn cô nhóc một chút: “Hết thảy đều do Hoàng Thượng định đoạt, hai chị chỉ có thể nghe lệnh.” Sau đó, lặng lẽ ghé vào tai Ôn Vũ nói, bởi vì cô bé hấp dẫn hơn, cho nên được làm sủng phi.

    Lời này cũng khiến cho Ôn Vũ cao hứng, ba bạn nhỏ bắt đầu khoái trá chơi đùa.

    Lúc này, Chung Nghi Bân đã chiên trứng gà xong, đưa cho đại ca ăn, lại bị Ngu Đường tiện tay cướp đi mất: “Tối hôm qua lúc anh nhắn tin cho tôi đã nói gì?”

    Đại ca Chung gia khẽ nhíu mày, nhìn trứng chiên tình yêu đệ đệ đã chiên cho mình, lại suy nghĩ về uy tín của thương nhân… Anh vươn tay ra cướp cái dĩa về: “Dĩa tiếp theo sẽ cho cậu, cái này là của tôi.”

    Chương 82: Thi đấu

    Triệu Hú nấu cháo rau đã quên cho muối vào, ăn vô cùng kỳ quái, Triệu Yến ăn một miếng liền nhổ ra. Sau đó bỏ thêm muối rồi hâm lại một chút mới đỡ hơn. Bánh rán của Ôn Tình có cái khét cái sống, nhưng vẫn có thể ăn được, hai chị em ăn bánh rán uống nước của nhà tài trợ, ngược lại cũng là một bữa sáng không tồi.

    Cuối cùng Mộ Sa vẫn giành chiến thắng, sai Mộ Thần đi làm cơm. Mộ Thần ỷ vào mình đẹp trai, đi đến một hộ nhà nông xin được hai cái bánh bao, cho vào chảo chiên, đối phó xong một bữa.

    Chung Nghi Bân làm trứng chiên, nấu canh trứng, còn xào cả một dĩa rau, là bữa sáng cao cấp nhất. Bởi vì liên minh với anh em Chung gia, hai anh em Ngu Đường cũng có một bữa sáng ngon lành.

    “Nấu xong phải chừa lại một bộ phần đặt ở phía trước, chờ người trong thôn đến đánh giá.” Sở Khâm ăn sạch trứng chiên, uống chút nước rồi mới đi ra nói rõ quy tắc. Mọi người chừa một phần đồ ăn lại để đồng hương bình phán, không thể nghi ngờ là món Chung Nghi Bân nấu ngon nhất.

    Nhóm được hạng cao nhất sẽ có phần thưởng, chính là một đóa hoa hồng nhỏ.

    “Hôm nay sẽ có rất nhiều cuộc thi, được hạng nhất sẽ nhận được một đóa hoa hồng nhỏ, cuối cùng nhóm nào được nhiều hoa hồng nhất sẽ được nhận chiếc đũa vàng.” Sở Khâm lấy một đóa hoa hồng được bện bằng tơ ra, định gắn lên đầu Chung Nghi Bân.

    Bởi vì vốn dĩ khúc này trong chương trình được thiết kế cho mấy bạn nhỏ, mấy bạn nhỏ cài hoa sẽ có vẻ xinh xắn đáng yêu. Nhưng gắn hoa đỏ cho Chung tổng… Chung Nghi Bân nghiêng đầu tránh thoát, tuyệt không muốn cài một thứ mắc cười như vậy đâu. Sở Khâm đuổi theo gắn lên cho Chung Nghi Bân, còn anh thì bỏ chạy.

    Hai người bắt đầu chạy chung quanh bàn dài, Sở Khâm mất thăng bằng, vấp phải cục đá, kinh hô một tiếng rồi ngã nhào về phía trước. Chung Nghi Bân vội vươn tay, dùng một tay ôm lấy cậu.

    Trên mặt đất đầy đá con, đến cả bàn dài ăn cơm cũng được xếp từ bàn đá, nếu như bị té thật thì khẳng định sẽ bị thương không nhẹ. Ôm chặt lấy Sở Khâm mà trong lòng vẫn còn sợ hãi, Chung Nghi Bân không hề có ý định buông tay, mà ống kính cũng chân thật quay lại cảnh này.

    “Cài lên!” Sở Khâm cài hoa lên đầu Chung Nghi Bân, đắc ý hất hất cằm.

    Chung Nghi Bân cúi đầu nhìn cậu, thấy cậu cười rộ lên lộ ra hai lúm đồng tiền, nhịn không được duỗi tay chọt chọt: “Cái này là phần thưởng, mà không phải trừng phạt sao?” Nói xong còn lúc lắc hoa hồng trên đầu, cứ như đang đung đưa tóc cây dừa vậy.

    “Đương nhiên là phần thưởng rồi.” Sở Khâm đẩy cái tay đang chọt lúm đồng tiền ra, bắt đầu tuyên bố quy tắc của vòng tiếp theo.

    Vòng tiếp theo là muốn mọi người tìm ra dây nhảy được giấu trong thôn này trong khoảng thời gian quy định, hai anh em cùng nhảy dây 20 cái, sau đó trở về vị trí xuất phát, người về nhất sẽ được hoa hồng nhỏ.

    Mấy ca ca tỷ tỷ đều chăm chú nghe quy tắc, mấy bạn nhỏ thì đắm chìm trong “trò chơi hậu cung” đến vô pháp tự kiềm chế.

    Chung Nghi Bân nhân lúc không ai chú ý đã tháo cái hoa trên đầu xuống, đeo vào ngực trái, lại chạy đến tổ đạo diễn cướp lấy một cái hoa hồng, vọt đến đeo lên trước ngực Sở Khâm.

    “Em đang công bố quy tắc, không được lộn xộn.” Sở Khâm liếc anh.

    Chung Nghi Bân không thèm nhúc nhích, cài cho cậu xong liền lôi cậu đến đứng trước máy quay, soi soi trước ống kính như đang soi gương, cảm thấy khá là thoả mãn. Màn ảnh cũng quay lại một màn này, hậu kỳ chèn thêm hiệu ứng, cứ như hai người đang đứng trong hôn lễ, hai tân lang bái thiên địa, trên màn ảnh xuất hiện các loại pháo hoa…

    “Em nhìn đi, đeo trước ngực đẹp hơn hén. Anh liền sửa quy tắc, cài hoa lên ngực.” Chung Nghi Bân vui tươi hớn hở nói.

    【 Ha ha ha ha, Chung tổng lại nghịch ngợm rồi! 】

    【 Chương trình cứ phát đường hoài, thiệt không có tình người! 】

    Show truyền hình thực tế cũng sẽ chiếu cả cảnh hỗ động giữa mấy nam khách mời với nhau, bán bán hủ kiếm kiếm nhân khí, nhưng không có tổ chương trình nào lại có thể trắng trợn như《Bánh bao chạy mau 》này cả.

    Tìm dây nhảy lại không biết địa điểm, chỉ có bốn gợi ý. Theo thứ tự là “Tường trắng” “Ống điếu” “Nước chảy” “Rơm rạ”, tìm tới chỗ rồi phải nói ám hiệu “Tôi muốn ăn bánh bao” với đối phương, nếu như đối phương trả lời “Ăn ăn ăn, chỉ biết có ăn thôi”, liền chứng minh bạn đã tìm đúng chỗ rồi. Tới trước được trước, tổ cuối cùng sẽ không nhận được bất kỳ gợi ý gì cả.
    “Nhắc nhở mọi người một chút, trò chơi này không chỉ liên quan tới hoa hồng nhỏ mà nó còn liên quan đến cả bữa trưa của mọi người nữa, tùy theo thứ tự mà bữa trưa được ăn cũng không giống nhau đâu nha.” Sở Khâm cười híp mắt nói, để màn ảnh quay về phía nguyên liệu nấu ăn.

    Từ trái sang phải, lần lượt là những cái rổ có kích cỡ bất đồng, nguyên liệu nấu ăn ở bên trong có trình độ phong phú khác nhau một trời một vực. Mà sau mỗi một phần nguyên liệu có một đầu bếp tương ứng, từ đầu bếp cao cấp của khách sạn năm sao, đến bác gái trong thôn, rồi đến đạo diễn chuyên làm mấy món khét đen.

    “Còn đứng ngốc ra đó làm gì, chạy mau a.” Đại ca Chung gia phản ứng trước tiên, lôi kéo đệ đệ chạy đi mất.

    Cần tìm được dây nhảy trong thời gian nhanh nhất, sau đó hai người cùng nhảy 20 cái. Ở trong đầu đại ca Chung gia cấp tốc tính toán ra vài nơi.

    “Ca, chúng ta đi đâu tìm đây?” Chung Nghi Bân hoàn toàn không có ý định suy nghĩ, mở to cặp mắt trông mong nhìn về phía ca ca.

    Chung Gia Bân bất đắc dĩ, mở miệng giải thích. Tường trắng, chắc là tìm một nhà có vách tường màu trắng, trong thôn này không chỉ có một nhà có tường trắng, nếu mà đi tìm từng nhà một, đồng thời còn phải so ám hiệu nữa thì sẽ khá là lãng phí thời gian. Ống điếu, chắc là chỉ một người hút thuốc, người càng khó tìm hơn vách tường nữa. Nước chảy, là nước chuyển động, tất nhiên là sẽ nằm ngay cái sông nhỏ ở rìa thôn. Rơm rạ, chắc là nơi thôn dân chất rơm thành đống.

    Hai cái đầu khó tìm, hai cái sau thì rõ ràng hơn, tốt nhất là nên đi hỏi thăm một chút. Chung Nghi Bân lại được đại ca giao nhiệm vụ, liền tiến lên kéo lấy một thôn dân hỏi: “Đại ca, bờ sông có kiến trúc nào đặc biệt không?”

    Đại ca khiêng cuốc vò đầu, cười đến ngại ngùng: “Bờ sông có một guồng nước, còn có một cối xay nữa.”

    Cặp mắt Chung Nghi Bân sáng ngời, nháy mắt với ống kính, lại hỏi thêm: “Bình thường rơm rạ trong thôn được chất ở đâu vậy?”

    Thôn dân kia suy nghĩ một chút: “Rơm rạ đều được chất ở nhà mình nha.” Chất ở nhà, vậy lại càng không dễ tìm. Anh em Chung gia quyết định thật nhanh, đến bờ sông tìm guồng nước và cối xay.

    Ngu Đường đi theo phía sau hai người khẽ nheo mắt lại, bắt lấy người thôn dân kia hỏi tiếp: “Bình thường mọi người phơi nắng rơm rạ ở đâu?”

    “Ở chính giữa thôn có một sân trống để phơi lương thực, lúc có rơm rạ cũng phơi nắng ở đó luôn.” Thôn dân thành thật nói.

    “Chúng ta nhanh đến sân trống kia đi.” Ngu Lân lắc lắc cánh tay của ca ca.

    Ngu Đường trầm mặc trong chốc lát, lôi kéo Ngu Lân đi về phía bên kia, rất nhanh đã thấy được chỗ phơi rơm, đầy đất đều là rơm rạ đang được phơi nắng, có vài bác gái đang chỉnh lý rơm rạ. Cẩn thận quan sát hoàn cảnh chung quanh, Ngu Đường khữ nheo mắt lại, lôi kéo Ngu Lân rời đi, đi không bao xa liền gặp Mộ Thần và Mộ Sa đang đi lòng vòng đến.

    Nhìn thấy hai người, Ngu Đường lộ ra một nụ cười không được tự nhiên, lôi kéo đệ đệ đi mất.

    Mộ Thần sửng sốt, vỗ vỗ Mộ Sa: “Chúng ta đi theo bọn họ.” Hiển nhiên hai người này đã tìm được chỗ rồi, không muốn để cho người khác biết tới.

    Hình như Ngu Đường không có bất kỳ cảm giác gì với chuyện bọn họ đi theo cả, thẳng đến chỗ phơi rơm. Mộ Thần dẫn đầu chạy tới, kéo lấy một bác gái, nói với vẻ mặt thâm tình: “Con muốn ăn bánh bao!”

    Bác gái che miệng, ngượng ngùng cười: “Nhà của bác có.”

    Mộ Thần lúng túng cười cười: “Cảm ơn ạ.” Sau đó, anh lại đi tìm một bác gái hỏi. Hỏi thăm suốt cả đường, rốt cục đến lúc hỏi một cô gái trẻ tuổi, cô gái kia liền trả lời một câu: “Ăn ăn ăn, chỉ biết có ăn thôi.”

    Mộ Thần vui như điên, lôi kéo cô gái kia bảo cô đưa dây nhảy ra. Cô gái nói, phải dọn sạch toàn bộ đống rơm này, mới có thể lấy được dây nhảy.

    Dọn… sạch… toàn bộ…

    Mộ Thần nhìn cái sân phơi lớn cỡ chừng sân bóng rổ, bên trên đều là rơm rạ, hoàn toàn không biết nên xuống tay từ đâu. Thế là anh bắt đầu dọn sạch rơm. Mộ Sa cũng không thể không tham gia, cầm lấy cây cuốc đi cào rơm.

    Ngu Đường thì lại kéo lấy đệ đệ, ngồi lên đống rơm phơi nắng: “Cố gắng lên nào, làm rất tốt.”

    Mộ Thần và khán giả đều cảm thấy vô cùng nghi hoặc với hành động của Ngu Đường, chẳng lẽ là thấy rơm rạ đã bị giành nên cậu ta đành phải từ bỏ cuộc thi sao? Nhưng mà tâm tình muốn thắng chiếm cứ toàn bộ, Mộ Thần không thèm để ý tới hai anh em này nữa, bắt đầu chuyên tâm cào rơm.

    “Ấy da ấy da! Ở đây!” Mộ Thần đầy đầu mồ hôi xốc lên một đống rơm rạ, rốt cục cũng phát hiện dây nhảy được giấu ở bên dưới. Dây nhảy trong suốt lúc này tựa như bảo thạch lấp lánh, khiến cho người khác vô cùng yêu thích.

    Lúc này, đột nhiên Ngu Đường lại chuyển động, anh lấy một loại tốc độ không thể tin được, nhảy xuống từ đống rơm thật cao, trong nháy mắt đã cướp lấy cọng dây nhảy, đạp lên đống rơm liền bò lên đỉnh, sau đó cấp tốc chạy về cạnh đệ đệ, kẹp đệ đệ nho nhỏ vào nách rồi xách đít lên chạy mất.

    Mộ Thần đã hóa đá, tới lúc phản ứng kịp anh liền trèo lên đống rơm, nhưng căn bản là anh không có thân thủ linh hoạt như Ngu Đường, có làm sao cũng bò lên không nổi. “Đạo diễn, cậu ta làm như vậy là phạm quy!”

    Ngu Đường đắc ý lắc lắc dây nhảy trong tay: “Cũng đâu có luật là không được cướp?”

    Lúc này, Sở Khâm đi tới nghiêm túc nói: “Không phạm quy.” Triệt để ném Mộ Thần vào vực sâu tuyệt vọng.

    Mà ở một chỗ khác, anh em Chung gia đi đến bờ sông đã hoàn thành nhiệm vụ tra dầu vào guồng nước rồi xay thành sữa đậu nành, sau đó hai người tìm được một cọng dây nhảy ở phía dưới đá mài.

    Hai anh em đều cao hơn 1m8, gộp lại nhảy dây có hơi khó một chút, chỉ có thể cố dựa sát vào nhau, gần như là mặt dán mặt.

    “Anh bắt đầu đây.” Chung Gia Bân dùng giọng ôn hòa nhắc nhở đệ đệ, sau đó quơ dây nhảy.

    “Ấu!” Chung Nghi Bân nhảy một cái đã bị dây nhảy vướng vào chân, thoáng cái liền nhào vào trong lòng ca ca.

    “Được rồi, cứ như vậy, hai ta ôm nhau nhảy.” Đại ca Chung gia thử độ dài một chút, cảm thấy như vậy rất phù hợp, anh kêu đệ đệ đừng buông tay, cứ ôm nhau nhảy luôn.

    Khán giả thấy một màn như vậy, trên mạng đã cãi nhau rùm beng vì “Chung Khâm” và “Gia Nghi” rồi.

    【 Á á á á, vẫn là huynh đệ manh hơn mà! 】

    【 Mới không cần, rõ ràng hồi sáng còn đưa đồ ăn cho Khâm Khâm nữa mà! 】

    【… Giới nhà giàu thực loạn… 】

    =====================================================

    Tiểu kịch trường

    Nhị Bính: Ca ca, như vậy không tốt lắm đâu

    Đại ca: Đừng nhúc nhích, anh bắt đầu đây

    Khâm Khâm: Nhảy dây thôi mà, khán giả kích động cái gì chứ?

    Nhị Bính: Mấy lời này đổi một cảnh khác liền không giống nữa

    Khâm Khâm: Cảnh gì?

    Nhị Bính: *đẩy ngã* đừng nhúc nhích, anh bắt đầu đây

    Khâm Khâm: o(>﹏<)o

    Chương 83: Buổi lễ long trọng

    Cuối cùng, hai anh em dính cùng một chỗ, miễn miễn cưỡng cưỡng nhảy xong 20 cái. Bọn họ trở thành người hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên, bắt đầu chạy về điểm tập hợp, muốn cướp được bữa trưa ngon nhất.

    Nhưng mà đợi đến lúc chạy đến chỗ tập hợp, Sở Khâm nói cho bọn họ biết, phải chờ mọi người hoàn thành nhiệm vụ mới được ăn cơm. Chung Nghi Bân cũng không quá sốt ruột, dứt khoát ngồi xuống nói chuyện phiếm với Sở Khâm. Hai người ngồi ở chỗ máy quay không quay tới được, tụm lại cọ cọ.

    “Hôm qua ông xã không ở chung, có mất ngủ không?” Chung Nghi Bân tiến tới cắn tai Sở Khâm.

    Nhất thời tai của Sở Khâm đỏ bừng, đẩy anh ra xa một chút: “Lúc anh chưa mất trí nhớ, bình thường em cũng toàn ngủ một mình thôi.”

    Chung Nghi Bân nhíu nhíu mày, kéo lấy Sở Khâm vào trong lòng mình: “Sau này sẽ không như vậy nữa.” Anh không biết trước khi mất trí nhớ đã như thế nào, chỉ biết là sau khi bị mất trí nhớ anh không thể tách khỏi Sở Khâm một ngày nào cả.

    “Có mệt không?” Sở Khâm dùng khăn lau mồ hôi cho Chung Nghi Bân, cảnh nhảy dây hồi nãy, cậu đã nhìn thấy trong máy giám thị, hai anh em đều không biết nhảy dây, cho dù đã dán sát vào nhau nhưng vẫn bị vướng chân, lúc phát sóng sẽ cắt bớt phân đoạn nhảy, hai người trì hoãn nửa tiếng mới coi như xong.

    “Không mệt, mới nửa tiếng sao có thể mệt được, anh có thể kiên trì bao lâu chẳng lẽ em không biết sao?” Chung Nghi Bân chớp mắt với Sở Khâm.

    Ám chỉ trong câu này quá rõ ràng, Sở Khâm vội ho một tiếng, cúi đầu nhìn màn hình, không thèm để ý đến anh nữa. Chung Nghi Bân cũng không để ý, tiếp tục tiến tới dính dính dấp dấp.

    Trong màn ảnh, Ngu Đường đã cõng đệ đệ lên lưng, cầm dây nhảy, chuẩn bị nhảy. Không ngờ lại bị Mộ Thần và Triệu Hú nhào tới phá. Ngu Đường linh hoạt tránh khỏi hai người. Bởi vì Mộ Thần và Triệu Hú quấy rầy, quá trình nhảy dây khá là gian nan, cuối cùng Ngu Đường vừa chạy vừa nhảy, rốt cục trước một giây Triệu Hú bắt được anh đã nhảy xong.

    “Mấy người không đi tìm mục tiêu kế tiếp sẽ không còn cơ hội nữa đâu.” Ngu Đường hất hất cằm với hai người, cõng đệ đệ chạy về điểm tập hợp.

    Bên kia, Mộ Sa đã đi tìm “tường trắng”. Thôn này có không ít nhà có tường màu trắng, nghe nói là dùng một loại đá trắng trên núi xây thành, chính là một trong những điểm đặc sắc của thôn này.

    Mộ Sa thấy nhà nào có tường trắng liền đi vào hỏi, lúc hỏi đến nhà thứ ba, liền nhìn thấy Ôn Tình đang ở bên trong. Vậy có nghĩa là Ôn Tình đã tìm được trước. Nơi có tường trắng này là từ đường trong thôn, hiện tại đại gia tộc và vân vân đã không còn tồn tại, nhưng từ đường vẫn được giữ lại như một địa điểm tham quan.

    Mà ở một chỗ khác, Triệu Yến đã tìm được “ống điếu”. Mấy ông cụ trong thôn thích hút thuốc lá, dùng ống trúc làm thành ống điếu, bỏ một ít thuốc lá vào trong, ngồi dưới tàng cây trước cửa thôn hút từng ngụm từng ngụm. Có ông cụ cũng có cả bà cụ nữa. Muốn lấy được dây nhảy thì cần phải hoàn thành nhiệm vụ lấy thuốc lá giùm ông cụ.

    Sở Khâm cầm micro lên, bắt đầu nói: “Đây là hoạt động được lưu truyền từ thời xưa, tương truyền rằng trước đây trong thôn có một ông cụ vô cùng thích hút thuốc, nhưng ông lại sợ vợ. Vợ ông cụ không thích ông hút thuốc, nên bà liền ném sạch thuốc lá đi. Ông cụ thấy vậy bèn giấu thuốc lá của mình lên cái cây to ở cửa thôn, mỗi ngày đều lén ra đây hút thuốc. Lâu ngày dài tháng, người trong thôn cũng quen với việc đến đây hút thuốc, giấu hết thuốc lá lên ngọn cây, vì vậy cần có một người trẻ tuổi trèo lên lấy.”

    Triệu Yến làm một vận động viên thể thao, thân thủ cũng khá là linh hoạt. Cô nhóc linh hoạt trèo lên thân cây, lúc Triệu Hú chạy đến muội muội đã bò lên ngọn cây, sợ đến mức anh vội chạy tới hứng ở phía dưới: “Sao em lại tự trèo lên đó, không biết chờ anh tới sao hả?”

    “Trèo cây thôi mà, cũng không khó.” Triệu Yến không thèm để ý, tìm cái túi được treo trên nhánh cây xong, cô nhóc thuận lợi lấy thuốc lá xuống. Hai anh em đều là vận động viên, thân thể vô cùng mềm dẻo, nhảy dây thì khỏi phải nói, chỉ một lần liền qua cửa.

    Cuối cùng, mọi người về tới điểm tập hợp, chỉ có Mộ Thần và Mộ Sa còn đang đi loanh quanh trong thôn. Chỉ có bốn tổ đầu được gợi ý, chỗ giấu dây nhảy cuối cùng sẽ không có bất kỳ gợi ý nào cả, như vậy phải làm sao để kiếm được đây?

    Mắt thấy sắp đến trưa, Sở Khâm tuyên bố: “Nếu trước 12h mà tổ của Mộ Thần không thể hoàn thành nhiệm vụ thì toàn bộ nguyên liệu nấu ăn ở đây đều sẽ bị nhân viên ăn sạch, mọi người sẽ không có cơm trưa ăn luôn.”

    “Hả?” Mọi người tích cực trở về giành đồ ăn trợn tròn mắt, rốt cuộc có thể ăn cơm hay không phải nhìn ở tổ cuối cùng. Trong nháy mắt mọi người liền tản ra, hỗ trợ đi tìm dây nhảy.

    Chung Gia Bân trầm mặc trong chốc lát, quay đầu lại nhìn đệ đệ. Đệ đệ đang trò chuyện với Sở Khâm đến vui vẻ, không hề có ý định gia nhập.

    “Anh không đi hả?” Sở Khâm quay đầu nhìn Chung Nghi Bân đang ung dung thong thả, cười hỏi anh.

    Chung Nghi Bân lắc đầu, móc đồ ăn vặt từ trong túi của Sở Khâm ra ăn.

    “Ấy, cướp đồ của MC là phạm quy đó.” Sở Khâm cố cướp túi về.

    “Một lát nữa anh sẽ có đầu bếp cấp năm sao nấu cho ăn, sẽ chia cho em một chén.” Chung Nghi Bân ngoạm một cái hết sạch khô bò mình lấy được, đầy mặt trượng nghĩa nói.

    Hậu kỳ chèn cho đại ca Chung gia một bối cảnh hiu quạnh. Chung Gia Bân lắc đầu, xoay người đi tìm hai chị em Mộ Thần.

    Mộ Thần còn đang ung dung tìm kiếm, ngồi bên cửa từ đường đờ ra. Chung Gia Bân đi tới, cúi đầu nhìn anh: “Tôi sẽ nói cho cậu biết chỗ giấu đồ thứ 5, cậu định lấy gì để trao đổi đây?”

    “Hửm?” Mộ Thần kinh ngạc ngẩng đầu nhìn anh.

    Mọi người đang lục soát khắp cả thôn, chỉ có Chung Gia Bân bình tĩnh tới tìm anh như thế, chỉ đơn thuần nhìn qua cái bộ dáng này, Mộ Thần đã tin 7 – 8 phần rồi. Mộ Thần còn chưa biết thành bại của trò chơi đều nằm ở trên người mình, anh có cảm giác mình đã gặp được người tốt: “Ở đây hoang sơn dã lĩnh, tôi không có gì để đưa cho anh cả.”
    “Tiết mục buổi chiều, hai người liên minh với hai anh em chúng tôi, phải làm thay tôi một chuyện.” Đại ca Chung gia dùng thanh âm trầm thấp đầy truyền cảm dụ dỗ.

    “Được.” Mộ Thần đáp ứng mà không thèm nghĩ ngợi, ở trong lòng anh, ít ra Chung Gia Bân cũng đáng tin hơn Ngu Đường nhiều.

    Đại ca Chung gia hài lòng gật đầu, mở miệng nói: “Ở Thất Tinh đường, chính là cái hồ nước ở trước căn biệt thự chỗ Ngu Đường ở.”

    Mộ Thần kinh ngạc nhìn về phía Chung Gia Bân: “Sao anh biết?” Cái này hoàn toàn không hề có gợi ý gì hết đó nha! Lúc đó Sở Khâm tuyên bố chỉ có 4 điểm đầu tiên được gợi ý, sao người nọ lại đoán ra được?

    Chung Gia Bân không thèm để ý tới Mộ Thần, lấy đi một vật trang sức trên người anh ta để làm tín vật liên minh, sau đó liền xoay người rời đi. Mà Mộ Thần thà tin là có còn hơn là không, vội kéo tỷ tỷ chạy tới Thất Tinh đường.

    Máy quay chạy theo một đường, thẳng tới Thất Tinh đường, đến chỗ đó gặp được người đang vớt bèo trong hồ nước, trao đổi ám hiệu với bọn họ, không ngờ lại trúng thật. Mộ Thần mừng như điên, vội kéo tỷ tỷ đi hoàn thành nhiệm vụ.

    Mấy người khác đều cảm thấy vô cùng hiếu kỳ, hỏi thử làm sao mà đại ca Chung gia lại biết được.

    Chung Gia Bân ngồi ở chính giữa, ung dung uống một hớp nước, chậm rãi nói: “Năm chỗ này, chính là năm địa điểm du lịch đặc sắc của thôn này, từ đường, đại thụ, cối xay, sân phơi, địa điểm còn sót lại cuối cùng chính là Thất Tinh đường ở giữa thôn.”

    Màn ảnh quay về lúc mới bắt đầu trò chơi, đại ca Chung gia đã tiên đoán. Hiện tại xem lại, mọi người cảm thấy bội phục sát đất với trí tuệ của Chung Gia Bân.

    【 IQ của đại ca cũng quá cao rồi đó! 】

    【 Đơn giản chính là Sherlock Holmes, phải gọi ảnh là thám tử Chung Gia Bân mới được! 】

    【 Hoàn toàn đã bị đại ca hút fan, ấu ấu ấu! 】

    Cuối cùng, Chung Nghi Bân hài lòng được một bữa đại tiệc hải sản, đồng thời cũng nhận được đóa hoa hồng nhỏ thứ hai, ba trận thắng hai, cuộc thi hái trái cây buổi chiều có thắng hay không cũng chả sao nữa. Đại ca Chung gia nói, sẽ chừa cái chuyện Mộ Thần đã hứa với anh để lần sau lại xài.

    Kỳ đầu tiên cứ như vậy liền kết thúc, khán giả coi mà chưa thỏa mãn. Lần này mời nhân viên biên tập vô cùng lợi hại, đã cắt bỏ sạch những đoạn vô dụng, chỉ chừa lại mấy chỗ thú vị nhất, chọc khán giả cười không ngớt. Hậu kỳ xấu xa chèn không ít hiệu ứng đặc sặc, vô cùng đáng giá xem lại nhiều lần.

    Sau khi công chiếu, lượt click trên mạng không ngừng tăng lên, khán giả cường liệt yêu cầu TV phát lại, Thịnh Thế liền dứt khoát phát lại vào mỗi buổi trưa. Chỉ với tỷ số người xem của mấy lần phát lại đều cao hơn những chương trình cùng kỳ khác.

    Trưởng đài nhìn bảng thống kê tỷ số người xem mà mừng rỡ cười toe toét, không ngừng biểu dương thành tựu của Sở Khâm trong cuộc họp. “Tiểu Sở đúng là một nhân tài, làm MC hay như vậy, có làm thêm vài chương trình cũng không ai so sánh được, ha ha ha!”

    Trước đây Trương trưởng đài nghĩ Trần Phong là nhân tài không thể thay thế được, đã quản lý tốt chương trình của Giải trí Thịnh Thế nhiều năm như vậy, cho nên trong rất nhiều chuyện sẽ thiên hướng về Trần Phong hơn. Lần này đổi người vốn ông đã có hơi bất mãn, cảm thấy Sở Khâm chỉ dựa vào quan hệ với Chung Nghi Bân mới đá Trần Phong đi được, vô cùng lo lắng cho sự phát triển sau này của đài truyền hình. Nhưng kết quả vừa ra tới, Trương trưởng đài vốn còn đang băn khoăn liền triệt để yên tâm xuống.

    Trần Phong đã qua thời rồi, vẫn là mấy người ở tuyến đầu của giới giải trí như Sở Khâm mới hiểu khán giả thích xem gì nhất.

    Cha con Trần gia hận đến ngứa răng, nhưng lại vô kế khả thi. Chương trình này đã không bị ngưng mà còn hot đến rối tinh rối mù, vô số thương gia chen chúc đến tìm, hi vọng có thể chèn quảng cáo vào kỳ sau. Công ty điện ảnh cũng tới bàn bạc, hi vọng có thể cho ra một bộ phim chiếu rạp 《 Bánh bao chạy mau 》 vào tết âm lịch này.

    Đương nhiên là loại phim kiểu này sẽ không có dinh dưỡng gì rồi, nhưng lại nhịn không được có khán giả thích xem. Có khán giả liền có thể kiếm tiền, tự nhiên là Chung Nghi Bân sẽ không cự tuyệt dự án này, Ngu Đường làm nhà tài trợ cũng không có ý kiến gì.

    Chương trình đi vào quỹ đạo, rốt cục Sở Khâm cũng có thể thở phào nhẹ nhõm, liền lo tới chuyện đi tham gia buổi lễ long trọng trao giải phim truyền hình năm nay. Năm ngoái buổi lễ này không có mời Sở Khâm đến làm MC mà đã mời MC bên Hồng Kông, bởi vì điểm cười khác nhau, với lại tiếng phổ thông của người nọ cũng không quá tốt, tình huống có chút xấu hổ. Năm nay bên tổ chức nói gì cũng phải mời Sở Khâm đến dẫn chương trình, ra giá vô cùng cao, Sở Khâm liền vui vẻ đồng ý.

    Năm nay trong buổi lễ long trọng trao giải phim truyền hình, Thịnh Thế có hai bộ phim được đề cử, Chung Nghi Bân làm ông chủ cũng phải đi tham gia.

    Chung Nghi Bân đặt làm hai bộ tây trang theo yêu cầu, một bộ tây trang màu bạc có gắn ghim cài áo cho Sở Khâm; một bộ tây trang màu đen cho mình. Nhưng nhìn kỹ lại, có thể phát hiện kiểu dáng của hai bộ đồ này hoàn toàn giống nhau, chỉ khác màu mà thôi.

    Vươn tay chỉnh lại khăn tay được trang trí ở trước ngực Sở Khâm, Chung Nghi Bân hôn lên mu bàn tay của cậu một cái: “Đi thôi bảo bối.”

    Làm MC, Sở Khâm sẽ xuất hiện lúc mở màn. Đứng ở cuối thảm đỏ, cậu duỗi tay, MC nữ khoác tay cậu, hai người gật đầu chào hỏi nhau, mỉm cười bước chân về phía trước.

    MC nữ Sở Khâm hợp tác lần này chính là A Nguyệt nổi tiếng bên Đài Loan. A Nguyệt lớn lên xinh đẹp, tính cách cũng tốt, vô cùng thú vị, đứng chung với Sở Khâm còn hợp hơn cả Lâm Tiếu Tiếu nữa.

    “Em thấy, chúng ta như vầy giống như là chuẩn bị đi kết hôn vậy đó!” A Nguyệt một tay khoác tay Sở Khâm, một tay cầm micro nói.

    “Đúng đó nha, bất quá kết hôn là con gái khoác tay ba ba đi đến chỗ con rể, ý em định nói anh là ba ba đó hả?” Sở Khâm phản ứng cực nhanh trả lời lại, vừa tiếp lời của A Nguyệt, cũng tẩy sạch khả năng truyền ra scandal.

    “Đúng nha đúng nha, pa pa, ba định tặng quà kết hôn gì cho con dạ?” A Nguyệt cười hì hì nói đùa tiếp.

    “Tặng quà cho con hả…” Hai người đi đến bàn kí tên, Sở Khâm đưa một cây bút cho A Nguyệt, “Tặng con cây bút này, một lát khách mời đến, con liền phụ trách đưa bút cho người ta ký tên.”

    Nhất thời A Nguyệt xụ mặt xuống: “Cái này mà kêu là quà gì chứ!”

    Trước khi buổi lễ long trọng bắt đầu, còn có phân đoạn đi trên thảm đỏ. Nam nữ diễn viên được sắp xếp thứ tự dựa theo mức độ nổi tiếng, càng nổi tiếng thứ tự càng cao. Đi ở vị trí thứ nhất, tự nhiên là Mộ Thần có xuất hiện trong một bộ phim năm nay.

    Bạn gái của Mộ Thần không thể nghi ngờ chính là Mộ Sa. Năm nay Mộ Sa không có đóng vai chính trong phim truyền hình, chỉ diễn vai thái hậu trong 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》, tới đây thuần túy là để giúp vui với đệ đệ thôi.

    Mộ Thần ở trong giới diễn nghệ nhiều năm như vậy, cơ bản không có chuyện xấu nào, cũng bởi vì anh có một tỷ tỷ trong showbiz. Phần lớn khi đi trên thảm đỏ, đều nhờ tỷ tỷ làm bạn gái, khiến cho mấy ngôi sao nữ muốn đi theo anh cọ thảm đỏ xoa tay than thở, cũng khiến cho truyền thông không có chỗ xuống tay.

    Hai người bước trên thảm đỏ đã vô cùng thuần thục, nắm chặt tiết tấu vô cùng tốt, không nhanh không chậm, vừa đúng.

    “Hoan nghênh hai vị.” Sở Khâm đón hai người lên sân khấu, để bọn họ ký tên, sau đó đi đến một bên trò chuyện.

    “Đã lâu không gặp rồi ha Thần ca.” Sở Khâm cười chào hỏi.

    “Không phải mới tuần trước chúng ta còn cùng quay show truyền hình thực tế sao?” Mộ Thần chọt thủng không chút lưu tình. Fan và truyền thông ở chung quanh đều cười ha ha. Hiện tại 《Bánh bao chạy mau 》 đã quá nổi, trên cơ bản là mọi người đều đã xem qua rồi.

    Dưới sân khấu chính là phóng viên của các nhà truyền thông lớn, có thể hỏi vài vấn đề về vụ này.

    “Lần này 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》 được ủng hộ rất nhiệt liệt, anh có lòng tin sẽ lấy được giải ảnh đế lần nữa không?” Phóng viên dưới sân khấu đối mặt với ảnh đế vẫn khá là khách khí, hỏi ra vấn đề cũng không quá bén nhọn.

    “Đúng vậy, năm nay có quá nhiều tác phẩm xuất sắc.” Mộ Thần vừa cười vừa nói.

    “Mộ Sa tiểu thư có được đề cử nữ phụ xuất sắc nhất không?” Phóng viên hỏi Mộ Sa ở bên cạnh.

    “Tôi chỉ diễn một vai xuất hiện nhiều hơn người qua đường giáp chút xíu thôi, làm gì tới mức nữ phụ chứ.” Mộ Sa cười nói, “Hôm nay tôi tới đây để bồi Thần Thần.”

    “Ấu ấu ấu!” Nghe Mộ Sa kêu “Thần Thần”, mấy fan liền hú hét. Bởi vì Mộ Thần là đệ đệ cùng cha cùng mẹ với cô, không tồn tại bất kỳ khả năng có scandal nào cả, Fan của Mộ Thần chưa công kích Mộ Sa bao giờ, trái lại còn dùng hết mọi cách lấy lòng nữa. Mỗi ngày đều có người qua weibo của Mộ Sa kêu “chị chồng”.

    Ngày hôm nay trao giải, Mộ Sa còn đặc biệt đăng một weibo. 【 Mấy cô em dâu ơi, nhớ cổ vũ cho đệ đệ của chị nha! 】 Sau khi phỏng vấn hai câu, đã đến ngôi sao phía sau.

    Kiều Tô vốn không đủ nổi tiếng để được mời đến, nhưng bởi vì bộ phim quá hot, cũng nâng cả thứ hạng của cậu ở trong bảng xếp hạng lên theo. Kiều Tô đang trong thời kỳ sự nghiệp phất lên, không thể truyền ra scandal với bất kỳ nữ diễn viên nào cả. Công ty vốn định sắp xếp cho cậu đi cùng Ôn Tình để thu hút, nhưng lại bị người đại diện nghiêm khắc cự tuyệt. Cuối cùng lựa chọn cô bé đóng vai công chúa An Viễn trong 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》. Cô bé này chỉ mới 15 tuổi, 2 người đi chung với nhau sẽ an toàn hơn.

    “Tại sao lại không đi trên thảm đỏ với Thần ca vậy hả?” Đến bàn ký tên, phóng viên liền hỏi Kiều Tô một vấn đề như thế.

    Kiều Tô đã không còn không biết xử lý thế nào như trước đây, cậu cười cười nói: “Tôi cũng muốn đi chung với Thần ca, nhưng cũng phải được chị Sa Sa đồng ý chứ hả?”

    Lời nói vừa cơ trí vừa ám muội, đầu tiên cho thấy mình muốn được gần gũi với Mộ Thần, cũng vui đùa không lớn không nhỏ, đặt mình vào vị trí “fan em dâu” này.

    “Thì ra em cũng là “fan em dâu” hả!” Sở Khâm bừng tỉnh đại ngộ.

    “Sao nào, anh có ý kiến gì?” Kiều Tô đã là bạn rất thân với Sở Khâm, có thể nói đùa thoải mái với cậu.

    “Đương nhiên rồi!” Sở Khâm cười lạnh một tiếng, “Bởi vì anh cũng vậy.” Đoạn đối thoại như vậy đã góp phần làm nổi bật sự hiện diện của Kiều Tô, truyền thông nhìn ra Sở Khâm đang che chở cho Kiều Tô, cũng rất nể tình không hỏi thêm mấy vấn đề khó trả lời nữa.

    Fan và truyền thông vui vui vẻ vẻ cười ha ha, Chung Nghi Bân đứng ở cách đó không xa lại đen mặt. Quả nhiên, nên sớm thủ tiêu cái tên Mộ Thần này đi mà.

    ======================================

    Tiểu kịch trường

    Kiều Tô: Khâm ca là bạn thân nhất của tôi

    Mộ Thần: Sở Khâm là anh em tốt của tôi

    Mộ Sa: Đối tượng thích hợp hả, như Sở Khâm vậy đó

    Nhị Bính: Xử hết xử hết, xử hết cả đám

    Khâm Khâm: Đừng quậy, tới hôn hôn cái nào

    Nhị Bính: Hmm… Vậy tạm tha cho bọn họ một ngày, hừ hừ hừ!

    Chương 84: Like

    Buổi lễ trao giải phim truyền hình được bắt đầu, khách mời vào chỗ ngồi, Sở Khâm và A Nguyệt đứng ở trên sân khấu, nói lời hoa mỹ mở màn.

    “Nghe nói năm nay A Nguyệt cũng đóng phim hả?” Sở Khâm hỏi A Nguyệt bên cạnh, ở bên Đài Loan, trên cơ bản nghệ nhân đều là toàn năng, có thể hát có thể đóng phim, còn có thể làm cả MC nữa.

    “À, cũng có, em có đóng một bộ phim.” A Nguyệt dùng tay đỡ trán, vẻ mặt rất kiêu ngạo, rất tự đại, cố ý bày ra biểu tình khiến cho khán giả cười to.

    “Woa, phim gì vậy?” Sở Khâm hỏi rất là phối hợp.

    A Nguyệt đổi tay kia đỡ trán, vẻ mặt vẫn kiêu ngạo như trước: “Ai nha, cũng không phải là phim gì quá nổi tiếng đâu, chỉ là 《 Công viên kỷ Jura 》 thôi hà.”

    “À à, đây chính là phim Hollywood đó nha!” Sở Khâm vươn tay kéo lấy cái tay đang định đỡ trán của cô xuống, “Sao em cứ đỡ trán hoài vậy! Nhìn qua rất muốn đánh em á.”

    “Hê hê, em chính là ngôi sao điện ảnh Hollywood đó, anh cũng dám đánh em?” A Nguyệt bày ra bộ mặt thiếu đánh, tiếp tục đổi một tay đỡ trán.

    “Anh đã từng xem phim này rồi, nhưng lại không thấy em, em diễn vai nào vậy?” Sở Khâm bất đắc dĩ nói.

    “À, em diễn, là vai quan trọng nhất phim đó.” A Nguyệt kiêu ngạo ưỡn ngực.

    “Vai gì?” Sở Khâm giật giật khóe miệng.

    “T – Rex.” A Nguyệt tà liếc cậu, một bộ mặt khinh bỉ “Vậy mà anh cũng không biết”.

    Khán giả cười ha ha, Sở Khâm lặng lẽ nhìn cô nói: “Anh có một thứ muốn tặng cho em.”

    “Cái gì vậy?” A Nguyệt tò mò hỏi.

    Sở Khâm nhìn vào máy quay liếc xéo một cái: “Tặng em một cái liếc mắt.”

    Hiện trường không ngừng vang lên tiếng cười, nhất thời bầu không khí rất vui tươi, Sở Khâm nhân cơ hội bắt đầu đọc lời thoại nghiêm túc. Buổi lễ long trọng trao giải phim truyền hình chỉ mới bắt đầu mấy năm gần đây, không giống như lễ trao giải văn nghệ truyền thống, cân nhắc nhiều hơn đến phương diện thương nghiệp, dựa vào tỷ số người xem và danh tiếng để nói. Bởi vậy được bầu ra đều dựa vào sở thích của khán giả, vô cùng gần gũi nên vẫn rất được quan tâm.

    Càng ngày càng có nhiều nhà đầu tư gia nhập và tuyên truyền, buổi lễ long trọng này đã trở thành kiểu mẫu trong giới giải trí của cả nước. Nếu đoạt giải, chính là nhờ nhân khí cao nên được yêu thích. Có tác dụng đề cao giá trị diễn viên vô cùng tốt, cho nên người mới đều vô cùng coi trọng giải “Khen thưởng người mới xuất sắc nhất” mà công ty điện ảnh và truyền hình đều hy vọng có thể đạt được giải thưởng “Phim truyền hình hay nhất”.

    Năm nay có rất nhiều tác phẩm xuất sắc, được người chú ý nhất chính là 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》 của Giải trí Tinh Hải và 《 Hậu cung Thục phi truyện 》 của Giải trí Thịnh Thế. Tỷ số người xem và danh tiếng của hai bộ này ngang ngang nhau, đều là những bộ phim chất lượng cao được bỏ rất nhiều tiền ra để quay chụp.

    Làm ông chủ của công ty, Chung Nghi Bân và Tống Tiêu ngồi song song ở hàng ghế đầu.

    “Show truyền hình thực tế kỳ này, Ngu Đường nhà chúng tôi đã mang đến phiền toái cho anh rồi.” Trên sân khấu đang nhảy một bài làm nóng không khí, Tống Tiêu thấp giọng trò chuyện với Chung Nghi Bân.

    “Lời này quá khách khí rồi.” Chung Nghi Bân khẽ cười, ánh mắt lại không hề tách khỏi Sở Khâm trên sân khấu. Người nọ mặc tây trang anh chuẩn bị, đứng dưới ánh đèn rực rỡ chói lóa, mặc dù chỉ đứng ở một góc trên sân khấu nhưng vẫn hấp dẫn vô số ánh mắt như trước.

    “Được rồi trở lại chuyện chính, giải thưởng được trao đầu tiên là nhạc phim xuất sắc nhất, khách mời mà chúng tôi mời đến mở giải thưởng…” Điệu nhảy kết thúc, ánh đèn liền trở về trên người Sở Khâm. Khách mời mở giải thưởng nhạc phim xuất sắc là một người chuyên viết lời nhạc, ông là nghệ thuật gia đã nổi tiếng từ thập niên tám mươi, mỗi một bài do ông soạn lời đều là ca khúc kinh điển.

    “Từ nhỏ tôi đã nghe nhạc của Diêm lão rồi, đến bây giờ vẫn còn thuộc nằm lòng nữa nè.” Sở Khâm cười nói với lão tiên sinh, “Diêm lão đã nghe qua mấy ca khúc được đề cử năm nay chưa?”

    “Đương nhiên đều đã nghe qua rồi, tôi rất thích xem phim trên TV, tôi còn là fan của mấy bộ phim này nữa đó.” Lão gia tử đầu tóc bạc phơ nhưng vẫn tràn đầy sức sống, nói đến phim ảnh đang lưu hành gần đây cũng không hề thua kém người trẻ tuổi.

    “Vậy người có đặc biệt thích bài nào không ạ?” Sở Khâm đưa phong thư công bố giải thưởng cho lão gia tử.

    “Có nha.” Diêm lão cầm phong thư trong tay nhưng cũng không vội mở ra, mà ông lại nói đến mấy bài nhạc phim, “Tôi rất thích ba bài ending trong Cảnh Hoằng Thịnh Thế, 《 Bão cát tế 》《Định Bắc khúc 》《 Thịnh thế ca 》, đặc biệt là câu ‘Xác của tổ tiên còn phơi nơi chiến trường, đổi lấy thịnh thế thanh bình đời sau”, đầu năm nay lời bài hát đặc biệt có phong cách cổ xưa không nhiều lắm. Đương nhiên, nhạc nền trong Thục phi truyện cũng cực kỳ hay, đều được viết bằng từ cổ đại, thật sự đã tái hiện lại khúc ca trong lịch sử, khiến tôi cực kỳ rung động.”

    Một bộ phim được chế tác hoàn mỹ, không chỉ cần có kịch bản lôi cuốn, diễn viên có diễn xuất tốt, trang phục đạo cụ được nghiên cứu kỹ lưỡng, càng cần có những bài nhạc khiến cho người khác có thể nghe nhiều đến thuộc lòng. Cũng không cần lời ca có bao nhiêu kinh điển, nhưng nhất định phải phù hợp với tình cảm mà bộ phim muốn biểu đạt, có thể khiến cho khán giả nhớ rõ bộ phim này, trong lúc hát vô thức, trước mắt còn có thể hiện ra cảnh trong phim.

    Đương nhiên nhạc phim không chỉ có nhạc opening và ending thôi mà còn bao gồm cả nhạc đệm trong phim, nhạc nền và v.v nữa. Tổng hợp mấy cái đó lại, vẫn là 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》nhỉnh hơn đôi chút.

    Có người nói lời bài hát trong phim này là do nguyên tác tiểu thuyết, nghệ thuật gia Khúc lão nổi tiếng khắp cả nước tự viết ra. Mà tác giả Khúc lại là bậc thầy âm nhạc cổ điển cấp quốc gia đó. Đội hình như vậy, muốn không được giải cũng khó.
    Kế tiếp là các loại hạng mục như cảnh quay đẹp nhất, đạo diễn xuất sắc nhất đều bị mấy phim khác đoạt giải. Sở Khâm và A Nguyệt thay phiên ra trận, có thể khiến cho bầu không khí không quá nhạt nhẽo.

    “Được rồi, đã đến thời khắc mấu chốt, kế tiếp là giải thưởng cho cá nhân, trao tặng cho người mới xuất sắc nhất năm nay.” Sở Khâm cười híp mắt nói, không khí tại hiện trường trở nên sôi nổi hơn rất nhiều. Mấy ngôi sao không quá quan tâm tới chuyện đoàn phim có được giải hay không, điều họ quan tâm nhất chính là mình có đoạt giải hay không.

    Một giải ảnh đế hoặc ảnh hậu, ít nhất cũng có thể giúp họ trở mình một phen. Mà giải người mới xuất sắc nhất liền biểu thị trong vòng mấy năm kế tiếp cũng không cần lo tới chuyện không có phim để quay.

    Hiện tại nhóm diễn viên trẻ tuổi đang vô cùng khẩn trương, khách mời mở thưởng chính là Mộ Sa.

    “Năm xưa Sa Sa tỷ cũng từng nhận được giải người mới xuất sắc nhất đúng không?” A Nguyệt cười híp mắt hỏi.

    “Đúng nha, bất quá lúc đó còn chưa có buổi lễ long trọng này, chị chỉ nhận được giải Gà Bạc Vạn Hoa thôi. Hiện tại đứng ở đây trao giải cho người khác, thật đúng là cảm khái hàng nghìn hàng vạn.” Mộ Sa cười nói, lúc cô mới xuất đạo cũng nhờ đóng phim truyền hình, dựa vào một bộ phim lịch sử mà nhận được giải người mới xuất sắc nhất, sau đó liền một đường vượt mọi chông gai, bò đến vị trí ảnh hậu ngày hôm nay.

    Trên màn ảnh hiện lên danh sách diễn viên được đề cử lần này.

    Vị trí đầu tiên là Lâm Thu Oánh đóng vai nữ chính của một bộ phim chính kịch; đứng thứ hai là Trần Gia Hào đóng vai nam thứ trong phim kháng chiến; vị trí thứ ba là Triệu Băng Băng đóng vai nữ thứ trong phim tiên hiệp; thứ tư là Chu Mạt đóng vai Hoằng Nguyên đế trong《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》; vị trí còn lại là Mạc Thiểu Dương đóng vai nam thứ trong《 Hậu cung Thục phi truyện》 .

    Mấy người đầu thật sự là người mới, cũng chưa từng lên Món thập cẩm, Sở Khâm không quá quen thuộc với bọn họ. Thật ra Chu Mạt chỉ đến đây chơi thôi, là một cậu nhóc có tính cách không tệ, chỉ có điều không thích nói lắm thôi; Mạc Thiểu Dương thì không cần phải nói, cậu nhóc này rất biết đối nhân xử thế, bởi vì lần trước lúc tham gia chương trình Sở Khâm từng chiếu cố cho cậu ta, về sau vẫn luôn gọi điện thoại, gởi tin nhắn cho Sở Khâm, đến ngày lễ ngày tết cũng gửi quà tới, đã lăn lộn thành bạn tốt của Sở Khâm luôn rồi.

    Cái chỗ như giới giải trí, mấy bạn nhỏ biết làm người mới có thể tiến xa được.

    Khoảnh khắc Mộ Sa mở phong thư, trên mặt lộ ra một nụ cười quả nhiên là vậy: “Diễn viên nhận được giải người mới xuất sắc nhất là…”

    Hiện trường vang lên tiếng trống kích động lòng người, Mạc Thiểu Dương khẩn trương siết chặt nắm tay. Tuy rằng năm nay không phải năm đầu tiên cậu xuất đạo, nhưng lại chính là thời điểm cậu vừa mới bộc lộ tài năng, nếu như vào lúc này nhận được giải người mới xuất sắc nhất, như vậy không thể nghi ngờ là sự nghiệp về sau sẽ trôi chảy hơn rất nhiều.

    Ôn Tình và Mạc Thiểu Dương chung một đoàn phim, thấy cậu khẩn trương như vậy liền nhỏ giọng an ủi: “Loại thời điểm này, khẳng định bọn họ sẽ kéo dài thêm chút nữa, anh đừng kích động quá rồi phạm phải sai lầm.”

    Mạc Thiểu Dương nghe vậy, vội thở phào một hơi, nhìn về phía Ôn Tình đầy cảm kích.

    Bên kia Trần Gia Hào lại biểu hiện ra như đã tính trước mọi chuyện, hắn diễn chính là phim kháng chiến, bên trên thích loại phim này, nhất định vào lúc trao giải sẽ được thiên vị. Huống chi người đại diện đã tiết lộ với hắn, giải thưởng này nhất định sẽ thuộc về hắn, không trốn đi đâu được cả.

    Sau khi tiếng trống kết thúc, quả nhiên Mộ Sa lại kéo dài thêm một chút: “Diễn viên đoạt giải người mới xuất sắc nhất là… ai đây ta?”

    Trần Gia Hào chợt bật dậy, người trong toàn trường đều nhìn về phía hắn. Mộ Sa vô tội chớp mắt mấy cái, mấy ngôi sao khác che miệng cười trộm, truyền thông vội chụp lại cảnh này. Nếu như Trần Gia Hào đoạt giải, vậy chuyện hắn biết được rõ ràng thế này đảm bảo có vấn đề; nếu như Trần Gia Hào không được trao giải, vậy lại càng mất mặt hơn, tự dưng lại kích động cái gì không biết.

    Tình huống lâm vào trạng thái xấu hổ, Sở Khâm cũng không chút hoang mang mở miệng: “Gia Hào à, muốn đi vệ sinh cũng phải chờ chúng tôi mở thưởng xong cái đã, không thể bởi vì khẩn trương liền chạy trốn như vậy nha.”

    Mọi người bị chọc cười, trong nháy mắt không khí ngột ngạt đã biến mất, Trần Gia Hào nhìn Sở Khâm đầy cảm kích, đỏ mặt tiếp lời: “Em mà căng thẳng lên liền mắc tiểu.”

    Tình cảnh vốn có thể làm hỏng danh tiếng của hắn lại được Sở Khâm hóa giải một cách nhẹ nhàng như vậy, trong lòng mọi người biết rõ đã xảy ra chuyện gì, nhưng bên ngoài lại không có ai nói lung tung cả. Trần Gia Hào ngồi trở lại chỗ của mình, lòng vẫn còn sợ hãi siết chặt nắm tay, chờ đến khi công bố giải người mới xuất sắc nhất, hắn vẫn chưa bình tĩnh lại được.

    “Diễn viên đoạt giải người mới xuất sắc nhất là, Mạc Thiểu Dương, chúc mừng!” Lần này Mộ Sa đã dứt khoát nói ra.

    Mạc Thiểu Dương vừa thấy Trần Gia Hào chắc chắn như vậy, trong lòng đã không ôm hy vọng nữa, không nghĩ tới mình lại được xướng tên. Chờ đến lúc ống kính chỉa về phía Mạc Thiểu Dương, cậu vẫn còn đang ngây ngốc.

    “Đứa nhỏ này, bị hù cho choáng váng luôn rồi.” Sở Khâm đi xuống, tự kéo Mạc Thiểu Dương đã đờ đẫn lên, dưới sân khấu mọi người cười vang. Người được trao giải có biểu tình càng ngoài ý muốn, chứng minh giải thưởng của bọn họ càng công bằng hơn, bên ban tổ chức không hề keo kiệt mà quay Mạc Thiểu Dương thêm vài cảnh nữa.

    Kế tiếp, nam chính xuất sắc nhất không thể nghi ngờ chính là Mộ Thần; vai nữ chính xuất sắc nhất thì trao cho Ôn Tình. Ôn Tình kích động bật khóc, cô đã lăn lộn trong giới được vài năm, bởi vì lớn lên đẹp nên được gắn mác là tiểu hoa đán, đây vẫn là lần đầu tiên diễn xuất của cô được khẳng định.

    “Biểu hiện của Ôn Tình trong 《 Thục phi truyện 》thực sự rất kinh diễm, đến cả đàn ông không thích xem phim cung đình tranh đấu như tôi cũng phải xem hết tập này tới tập khác nữa.” Sở Khâm cười nói.

    “Vậy nhất định là bạn gái ép anh coi chung chứ gì?” A Nguyệt trêu ghẹo.

    “Nè, đừng có nói bậy chứ, anh làm gì có bạn gái?” Sở Khâm trừng cô.

    “Vậy thì là bạn trai rồi!” A Nguyệt không chịu bỏ qua, người ở dưới đài phát ra tiếng cười hữu hảo. Khán giả trước màn ảnh lại kích động đến mức không ngừng hú hét.

    【 A Nguyệt thiệt dũng cảm, dám nói thẳng ra như vậy! 】

    【 Đương nhiên là có bạn trai rồi, chính là Tiểu Chung tổng của tụi tui đó nha! 】

    【 Không chịu đâu, Tiểu Chung tổng thuộc về Đại Chung tổng mà! 】

    【 Huynh đệ tà giáo lui ra ngay, Chung Khâm mới là vương đạo! 】

    Chỗ mà em gái mê trai tụ tập lại sẽ không tránh được mấy vụ war nhau. Vốn là một buổi lễ trao giải phim truyền hình, cuối cùng lại biến thành war CP. Bên chế tác còn đặc biệt xấu xa chuyển màn ảnh về phía Chung Nghi Bân đang ngồi ở hàng đầu tiên.

    “Ê nè, mấy người đang làm gì đó?” Sở Khâm đỏ mặt, giả bộ tức giận chỉ về phía phòng điều khiển sản xuất. Trên màn ảnh lớn vẫn là khuôn mặt anh tuấn của Chung Nghi Bân, lộ ra một nụ cười mỉm mê người, chọc cho phái nữ tại hiện trường kích động không thôi.

    “Hiện tại đang lưu hành vụ ghép CP đó, Khâm ca có biết mình được ghép với ai hông?” A Nguyệt không chịu buông tha cho Sở Khâm.

    Ban nãy vừa mới trao giải cho nam chính xuất sắc nhất xong, Mộ Thần còn đang ở trên sân khấu chưa đi xuống, cũng ầm ĩ chung với A Nguyệt. Sở Khâm trừng anh, anh biểu thị trong 《Bánh bao chạy mau 》 mình đã bị MC Sở Khâm lãnh khốc vô tình hãm hại đến quá thảm, rốt cục cũng có cơ hội báo thù rồi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Sở Khâm khẽ nhíu mày: “Anh chưa bao giờ xem bát quái về mình cả, bất quá anh biết CP của Thần ca là ai đó.”

    “Á ——” Dưới khán đài lại kích động.

    Nhất thời Mộ Thần đỏ mặt. A Nguyệt cũng bắt đầu ồn ào: “Hoàng Thượng đều đã lên sân khấu, làm sao có thể thiếu Hoàng Hậu Nương Nương của chúng ta được nha?”

    Ống kính quay về phía Kiều Tô, Mộ Thần lại tiếp tục giả ngu: “Hoàng Hậu Nương Nương, là nói Tống tổng của bọn tôi hả?”

    Kiều Tô là người đóng vai Hoàng Hậu trong phim, mà Tống Tiêu lại là người lớn lên giống y như Hoàng Hậu Đoan Tuệ trong lịch sử, đã vậy còn công khai hẹn hò với Ngu Đường lớn lên không khác gì Cảnh Nguyên đế. Hơn cả Mộ Thần và Kiều Tô, bát quái về Tống Tiêu càng khiến người khác chú ý hơn.

    Giải thưởng cuối cùng chính là bộ phim xuất sắc nhất. Cái giải thưởng này được trao cho công ty chế tác, bộ phim giành được giải thưởng chính là 《 Cảnh Hoằng Thịnh Thế 》, Giải trí Tinh Hải nhận được giải phim truyền hình xuất sắc nhất, do Tống Tiêu tự lên lãnh thưởng.

    Bầu không khí đạt tới đỉnh điểm, cả buổi lễ kết thúc một cách hoàn mỹ.

    Đến tối lúc về nhà, Sở Khâm nằm ở trên giường nghiêm túc lướt qua đánh giá về buổi lễ long trọng. Ngoại trừ khen ngợi cậu và A Nguyệt nắm giữ nhịp điệu tốt, cùng với lời chúc mừng mà fan gởi tới ngôi sao đoạt giải ra, còn dư lại đều là ghép CP.

    【 Huynh đệ tà giáo, không thấy lúc Khâm Khâm của tụi tui nhắc tới Chung tổng mặt đã đỏ bừng lên rồi sao? 】

    【 Mị mặc kệ, mị mặc kệ, đại ca Chung gia quá manh. 】

    【 Khâm Khâm và Tiểu Chung tổng thoạt nhìn đều là thụ, hai thụ cùng một chỗ không có kết quả tốt đâu. 】

    Thoáng cái Sở Khâm đã bị comment độc đáo này thành công hấp dẫn sự chú ý của cậu. Sở Khâm lập tức đổi qua acc clone, trả lời cái bình luận đó.

    【 Tiểu Chung tổng đích thật là một thụ, bởi vì Khâm Khâm là công! 】

    Lời này vừa ra liền bị mọi người cười nhạo. Nói với cái thân thể be bé của Sở Khâm, với cả cái tính tình quá tốt kia, sợ rằng vĩnh viễn cũng không làm công được đâu.

    Sở Khâm hung hăng trừng mắt nhìn cái nick nói mình không thể làm công được, không ngờ lại là fan cuồng của “Chung Khâm”, khẽ cắn môi, cậu like hết toàn bộ mấy comment về CP huynh đệ.

    ====================================================

    Tiểu kịch trường

    Nhị Bính: Khâm Khâm, em đang like cái gì đó

    Khâm Khâm: Like CP huynh đệ nha

    Nhị Bính: … Em công khai ủng hộ ông xã với anh chồng như vậy, thực sự được chứ hả?

    Khâm Khâm: Bọn họ lại không biết em là ai

    Nhị Bính: … Thế nhưng hiện tại em đang dùng nick thật đó

    Khâm Khâm: Σ( ° △ °)︴

    Chương 85: Cấp ba

    Buổi lễ trao giải phim truyền hình kết thúc mỹ mãn đã chứng minh thực lực trong giới MC của Sở Khâm thêm một lần nữa. Hiện tại giới giải trí trong nước có vô số MC nổi tiếng, nhưng chân chính làm trụ cột cũng rất ít. Đại đa số MC đều thuộc dạng phụ thuộc, chính là cần một trụ cột để chống đỡ, sau đó bọn họ mới lấp vào chỗ trống đó, mà nếu rời khỏi trụ cột, bọn họ sẽ không thể làm gì được cả.

    Sở Khâm, lại chính là trụ cột đó.

    Đã đến tháng mười hai, tiệc tối tân xuân của Thịnh Thế TV cũng sắp bắt đầu diễn tập rồi. Rốt cục Trương trưởng đài cũng học ngoan, không còn nhắc tới vụ nâng người mới lên nữa, trực tiếp để Sở Khâm làm MC số 1, còn ba người khác lần lượt là Tiễn Lương, Lâm Tiếu Tiếu và Chu Sướng.

    Kể từ khi Chu Sướng nhận chương trình vận động ngoài trời, nhân khí càng ngày càng cao, đã có thể tự đảm đương một phía rồi. Nhưng cậu ta vẫn ngoan ngoãn làm MC làm ấm không khí bên Món thập cẩm.

    Món thập cẩm kỳ này định quay về chủ đề 《 Bánh bao chạy mau 》, phụ trợ cho việc tuyên truyền show truyền hình thực tế. Kỳ thực tỷ số người xem của show truyền hình thực tế đã vượt qua Món thập cẩm, kỳ này làm cũng là để tăng tỷ số người xem của Món thập cẩm.

    Ngu Đường vừa được thăng lên làm tổng tài của tập đoàn Đại Ngư khu Châu Á, công việc rất bận rộn, không có thời gian tham gia chương trình. Đến cuối năm Thịnh Thế vô cùng bận rộn, đại ca Chung gia cũng không có tham gia. Khách mời có thể tới được chỉ có chị em Ôn Tình, anh em Triệu Hú, chị em Mộ Thần cùng với Chung Nghi Bân. Muốn sắp xếp kỳ này như thế nào còn phải phí một phen suy nghĩ nữa.

    Sở Khâm để hai người Lâm Tiếu Tiếu và Chu Sướng nghĩ biện pháp, còn mình thì khoanh tay làm ông chủ phủi tay mặc kệ.

    “Khâm ca, anh không thể phụ chút gì sao.” Chu Sướng xụ mặt, từ trước đến nay cậu ta chỉ đề xuất chủ ý, còn chưa tự lên kế hoạch bao giờ đâu.

    “Dù sao hai đứa cũng phải khôn lớn.” Sở Khâm bày ra bộ dáng ba ba tốt nhìn hai người bọn họ.

    Hai người không thể làm gì khác, chỉ có thể chấp nhận bị bóc lột, túm lấy thầy Lương đến bàn bạc. Sở Khâm lại ung dung thong thả lắc lư đến Giải trí Thịnh Thế, tìm tổng tài đại nhân giao lưu tình cảm.

    “Sướng ca, anh hoàn toàn có thể làm riêng một chương trình nữa, không cần phải làm bên Món thập cẩm làm gì.” Lúc ăn cơm trưa, Trần Kỷ Minh thấy Chu Sướng vẫn đang cố gắng xem show tổng hợp của nước ngoài để tìm linh cảm, nhịn không được nói một câu.

    Từ khi ba hắn bị chuyển khỏi chức ghế tổng giám giải trí, Trần Kỷ Minh đã thu liễm không ít, quan hệ với bọn Chu Sướng cũng khá hơn đôi chút.

    Chu Sướng ngẩng đầu liếc mắt nhìn hắn như đang nhìn một đứa ngu. Nói cho cùng Món thập cẩm vẫn là show tổng hợp có tỷ số người xem cao nhất Thịnh Thế, cũng là mấu chốt giúp cậu bảo trì nhân khí. Cánh còn chưa cứng cáp mà đã muốn bay một mình, loại chuyện này cũng chỉ có mấy đứa ngu như Trần Kỷ Minh mới làm ra được.

    “Tôi luyến tiếc vai phụ của Món thập cẩm nha.” Dù sao tình cảm cũng không bao nhiêu, Chu Sướng liền lười nhiều lời, cười ha hả cho qua, tiếp tục vùi đầu và cơm.

    Hôm nay Sở Khâm không bận bịu gì, cậu liền lắc lư đến Giải trí Thịnh Thế. Người trong công ty nhìn thấy cậu đều lễ phép chào hỏi, Sở Khâm cũng đáp trả tất cả, cười híp mắt đẩy cửa phòng làm việc của tổng tài ra, bỗng nhiên nụ cười đơ ở trên mặt.

    “Tổng tài, ngài xem cái này…” Mỹ nữ ngực bự bộ quản lý nghệ sĩ đang cầm một phần văn kiện đưa cho Chung Nghi Bân xem, dựa đến vô cùng gần, ngực sắp đụng vào người Chung Nghi Bân tới nơi rồi.

    Chung Nghi Bân ngẩng đầu, thấy Sở Khâm không gõ cửa đã bước vào, khẽ nheo lại mắt, “hắt xì” một cái. Anh đẩy mỹ nữ ngực bự ra xa một chút: “Lần sau đi làm không được xịt nước hoa.”
    Cô gái kia có chút ủy khuất, Chung Nghi Bân không nhìn tới, còn đâm thêm nhát nữa: “Ngửi vào cứ như mùi sầu riêng vậy, quá gay mũi.”

    Sở Khâm mím môi nhịn cười, nhìn Anna lã chã chực khóc đi ra ngoài, khẽ nhíu mày: “Sao tổng tài đại nhân lại không hiểu phong tình như vậy?”

    “Cái gì phong tình?” Chung Nghi Bân đứng dậy, kéo lấy Sở Khâm vào trong lòng, đặt mũi vào vai cậu hít một hơi thật sâu, vẫn là hương chanh thoang thoảng này dễ ngửi nhất.

    “Đó là cái gì?” Sở Khâm kéo tay Chung Nghi Bân ra xem phần văn kiện vừa mới được đưa tới, bên trên có viết tên của cậu.

    “À, thư mời lễ trao giải thưởng Kim Lư, bọn họ muốn mời em đến làm MC.” Chung Nghi Bân nhét văn kiện vào trong tay Sở Khâm.

    Kim Lư là giải thưởng điện ảnh có sức ảnh hưởng lớn nhất Châu Á, đến mùa xuân sẽ tổ chức nghi thức trao giải, nhưng bây giờ còn chưa tới Tết nữa mà, sao đã bắt đầu chuẩn bị trước rồi?

    “Chắc là thấy em dẫn chương trình buổi lễ long trọng tốt như vậy, liền vội mời em sẵn.” Chung Nghi Bân hất hất cằm cảm thấy tự hào ké.

    Làm một MC, có thể đảm nhiệm vai trò dẫn chương trình trong lễ trao giải thưởng Kim Lư cũng được coi như là sự nghiệp đã lên đến đỉnh điểm. Sở Khâm cầm tấm thư mời xem đi xem lại, trong thư chỉ biểu đạt ý mời, về sau nếu có hợp tác còn cần bàn bạc thêm nữa. Nhưng chỉ như vậy thôi đã đủ khiến cậu cảm thấy hưng phấn rồi.

    Chung Nghi Bân bất mãn vì lực chú ý của người trong lòng đã bị một lá thư hấp dẫn, anh há mồm cắn vào tai Sở Khâm: “Chúng ta đã hẹn là hôm nay sẽ đi ra ngoài, cứ gác lại chuyện này qua một bên đi.”

    Lúc trước bận rộn quay show truyền hình thực tế đã trì hoãn việc tìm lại ký ức cho Chung Nghi Bân, cũng không thể đi đến mấy nơi lưu giữ kỷ niệm nữa. Kỳ thực có thể tìm về ký ức hay không, đối với Sở Khâm mà nói đều không sao cả, dù sao Chung Nghi Bân cũng nhớ rõ cậu thôi. Nhưng đối với Chung gia mà nói, cậu vẫn hi vọng anh có thể nhớ lại mọi chuyện, dù sao cũng có rất nhiều nguy hiểm đang tiềm ẩn, nếu như Chung Nghi Bân không nhớ ra, không chừng sẽ có ngày bị người khác lừa mất.

    Hành trình hôm nay định tại trường cấp 3 trước đây của Chung Nghi Bân.

    Ký ức thời cấp 3 là khoảng thời gian người ta nhớ rõ nhất. Bởi vì khi đó chính là thời kỳ trưởng thành, trí nhớ tốt nhất, tình yêu đầu tiên, dùng tình cảm để nhận thức về những sự vật chung quanh, nên sẽ để lại ấn tượng sâu nhất.

    Tháng 12 là thời điểm chuẩn bị thi cuối kỳ, cả sân trường trường tràn ngập một loại không khí khẩn trương vô hình. Qua bữa trưa, chương trình học buổi chiều đã bắt đầu, khu nhà học im ắng, chỉ có thể nghe được tiếng giảng bài của thầy cô từ các phòng học vọng lại từ bốn phía.

    Để có thể trà trộn vào một tiết, Sở Khâm đã thông báo với hiệu trưởng trước một tiếng, nói là định quay một đoạn ngắn để dùng trong Món thập cẩm.

    “Hiện tại chính là thời điểm chuẩn bị cuối kỳ, học sinh học tập rất khẩn trương, không bằng hai vị tới trường khác quay đi.” Trường này là một trường trọng điểm, từ trước đến nay hiệu trưởng luôn lấy việc học làm trọng, nên không thích ngoại giới đến quấy rối.

    Sở Khâm mím môi, nếu như cậu nói là để tìm lại ký ức cho Chung Nghi Bân, chắc hiệu trưởng sẽ đánh đuổi cậu đi như một đứa thần kinh quá, cũng chỉ có thể mượn cớ quay chương trình thôi. Cậu nhanh chóng suy nghĩ đến tài nguyên của mình và nhu cầu của trường học, Sở Khâm cười cười nói: “Đoạn video này em định dùng cho Món thập cẩm, đương nhiên không nhất định sẽ dùng tới, có thể hậu kỳ không thích liền cắt bỏ. Bất quá nhà tài trợ của chúng em sẽ miễn phí cung cấp cho trường học ba máy bán hàng tự động, hiệu trưởng thầy có gì muốn tuyên truyền cho trường học cũng có thể nói ra, có thể đưa lên chương trình thì tụi em sẽ cố hết sức.”

    Nghe đến máy bán hàng và tuyên truyền, hiệu trưởng liền động lòng. Trong số trường cấp 3 khắp cả nước, hàng năm đều phải tiến hành xếp hạng, dựa theo thành tích, cơ sở vật chất, mức độ nổi tiếng và vân vân tổng hợp lại. Nếu như trường học của bọn họ lên TV, được tuyên truyền tốt thì sẽ vô cùng có lợi với thứ hạng năm nay. Thứ hạng của trường học bay lên là một bằng chứng cực tốt cho công trạng, góp phần trợ giúp cho chức vị của hiệu trưởng tiến thêm một bước.

    Nhận được sự đồng ý của hiệu trưởng, Sở Khâm lập tức đi tìm nhà tài trợ của Món thập cẩm thương lượng.

    Nhà tài trợ này kinh doanh nước uống tăng lực, đã tài trợ cho Món thập cẩm nhiều năm, vốn có quan hệ rất tốt với Sở Khâm. Ba máy bán hàng tự động cũng không thấm vào đâu, Sở Khâm vẫn có chút mặt mũi này, cho nên bọn họ liền đồng ý.

    Chung Nghi Bân cũng không biết Sở Khâm phải tốn sức cỡ nào để có thể đổi được một cơ hội dẫn anh vào trường cấp 3 dự giờ, mặc bộ đồng phục học sinh không quá vừa người vào, ngồi ở vị trí cuối lớp nghe giảng bài, càng nghe càng buồn ngủ.

    Trường học đặt thêm hai cái bàn ở cuối lớp, để Sở Khâm và Chung Nghi Bân ngồi ở phía sau, học sinh còn chưa biết trong lớp có hai người thần bí tới dự giờ. Cameraman tựa vào cửa sổ bên ngoài quay chụp, thầy giáo đã nói trước với học sinh là tiết này sẽ có người đến dự giờ, vậy nên cả lớp cũng liền học tiếp như bình thường.

    “… Quả cầu nhỏ này, đặt lên tấm ván, trượt xuống với góc độ này…” Trên bục giảng, thầy vật lý thân cao không quá 1m6 ra sức vẽ quả cầu lên bảng đen, thanh âm không lên không xuống chọc cho người khác cảm thấy mệt mỏi rã rời.

    Chung Nghi Bân nhìn bảng đen quen thuộc, trước mắt hiện lên từng cảnh từng cảnh, hình như anh đã nhớ lại chút gì đó, biểu tình trên mặt từ bình tĩnh dần chuyển thành hung ác. Cúi đầu, anh viết một hàng chữ lên giấy nháp, ném cho Sở Khâm.

    Sở Khâm bị dọa sợ hết hồn, ngẩng đầu nhìn lướt qua thầy giáo, thấy thầy không phát hiện, cậu len lén mở ra xem, trên tờ giấy viết: “Tan học đừng về!”

    Lời kịch kinh điển xuất hiện, Sở Khâm cảm thấy có chút ngoài ý muốn. Cậu vẫn cho rằng, lúc Chung Nghi Bân lên cấp 3, anh sẽ là một học sinh ngoan học tập chăm chỉ, nhưng không ngờ đó lại là thời điểm anh bắt đầu đánh nhau với người khác. Cậu nhịn cười viết tiếp ở bên dưới: “Chi vậy?” Sau đó cậu vo thành một cục, bắn vào trong tay Chung Nghi Bân.

    Chung Nghi Bân mở ra, viết xoạt xoạt một hàng chữ ở mặt sau, xong rồi anh ném trở lại.

    Thầy giáo ở trên bục giảng đã phát hiện hành động mờ ám của hai học sinh dự giờ này, ông thấy rất là bất mãn, trừng mắt nhìn hai người bọn họ. Sở Khâm nhìn chằm chằm vào ánh mắt hung ác của thầy giáo, đem tờ giấy xuống dưới hộc bàn, sau đó mới mở ra đọc thử.

    【 Chúng ta chơi sắm vai trong phòng học đi! 】

    “…” Sở Khâm giật giật khóe miệng, chưa kịp nán lại tới cuối tiết đã kéo Chung Nghi Bân ra khỏi phòng học. Cậu có chút hoài nghi, có phải mình dạy hư Chung Nghi Bân rồi hay không. Cái tên đầy đầu đen tối này, căn bản là sẽ không có khả năng trở về năm tháng thuần khiết thanh xuân được… đâu hén?

    ===============================================

    Tiểu kịch trường

    Nhị Bính: Chúng ta tới chơi phòng học play đi

    Khâm Khâm: Chơi… chơi làm sao?

    Nhị Bính: Anh làm thầy giáo, em làm học sinh

    Khâm Khâm: Sau đó thì sao?

    Nhị Bính: Sau đó anh liền có thể giao bài tập cho em nha, hôm nay chép phạt 5 lần!

    Khâm Khâm: … Ờ

    Chương 86: Mối tình đầu

    Hai người mặc đồng phục học sinh, trốn học đi ra thao trường tản bộ.

    “Lúc học cấp 3 anh đã từng cúp tiết chưa?” Sở Khâm cười híp mắt hỏi Chung Nghi Bân, mặc dù là giả, nhưng trốn học vẫn mang đến một loại cảm giác vừa tội lỗi vừa hưng phấn.

    “Không nhớ rõ.” Chung Nghi Bân mờ mịt nhìn về dãy phòng học phía xa xa, những thứ kia thoạt nhìn có chút quen thuộc, nhưng rồi lại rất xa lạ, trong tiềm thức biết mình đã từng trải qua rất nhiều chuyện ở đây, nhưng anh lại không có cách nào nhớ ra được.

    “Lúc học cấp 3 em đã từng cúp học đó.” Sở Khâm giơ tay lên, sờ sờ đầu của Chung Nghi Bân, cũng không miễn cưỡng anh phải nhớ lại, mà cậu chuyển sang nói về chuyện trước kia của mình.

    Chung Nghi Bân trợn to hai mắt, cái người thoạt nhìn như học sinh ngoan như Sở Khâm này, không ngờ cũng có lúc trốn học hén!

    “Ừm, khi đó em nhỏ gầy, nam sinh trong lớp không chịu chơi chung với em, cuối cùng em đã bị xa lánh. Có một hôm thật sự không nhịn được bầu không khí trong lớp nữa, vào tiết 1 tự học em đã trốn ra khỏi lớp. Em chạy một mình trong thao trường, thét to, nếu như bị người khác thấy nhất định sẽ tưởng em điên mất…” Sở Khâm cười xoay người nhìn Chung Nghi Bân, thấy người nọ nhìn cậu không hề chớp mắt, “Sao dạ?”

    “Hẳn là anh nên quen biết em sớm hơn một chút.” Chung Nghi Bân rất là đau lòng, nếu như hai người bọn họ quen biết nhau từ hồi cấp 3, nhất định anh sẽ che chở cho Sở Khâm, không để bất luận kẻ nào khi dễ em ấy cả.

    “Nếu như quen biết nhau sớm như vậy, đảm bảo anh sẽ không thích em, tính cách của em lúc đó rất không xong.” Sở Khâm nói xong liền chạy lên trên, như vậy liền có thể nhìn thấy ngay chính diện của Chung Nghi Bân.

    Chính là bởi vì hồi cấp 3 đã bị cô lập một đoạn thời gian, Sở Khâm mới thử thay đổi tính tình của mình, cố gắng luyện nói, cậu vốn có đầu óc linh hoạt, từng bước từng bước dẫn dắt mấy nam sinh trong lớp đều chơi với cậu, cuối cùng, không ngờ lại trở thành đại ca trong lớp. Lại nói tiếp lúc đó cậu cũng đã rất chăm chỉ. Thế cho nên lúc lên đại học tài ăn nói này vẫn xài được tốt lắm, đưa cậu thẳng đến con đường MC chuyên nghiệp.

    Nếu như khi đó có một Chung Nghi Bân đến bảo hộ cậu, nói không chừng cậu vẫn là tên nhóc nhỏ gầy âm trầm ngày nào rồi. Có mấy lời nói ra thì kiểu cách, nhưng sự thật chính là như vậy. Em trở thành chính mình tốt nhất, chỉ vì để gặp được anh ở đúng thời điểm.

    “Lúc học cấp 3 anh có từng thích cô bé nào không?” Nói đến đề tài này, trong giọng nói của Sở Khâm có chút vị chua. Trước đây người này có nói, trước khi gặp được cậu anh chưa từng thích ai cả, nhưng một thiếu gia anh tuấn như thế, hồi cấp 3 thực sự chưa từng yêu đương gì sao?

    Chung Nghi Bân mở to hai mắt nhìn: “Anh bị mất trí nhớ, làm sao mà biết được!”

    “Vậy anh cảm thấy thế nào?” Sở Khâm không nghe theo không buông tha.

    “Tuyệt đối không có!” Chung Nghi Bân giơ tay lên thề.

    “Anh lại không nhớ rõ, sao dám khẳng định như vậy?” Sở Khâm mím môi nhịn cười.

    “Anh không nhớ liền không tính.” Chung Nghi Bân hất hất cằm, nói rất là kiêu ngạo. Đột nhiên anh phát hiện ra chỗ tốt của người bị mất trí nhớ, cho dù trước đây từng xảy ra chuyện gì không tốt, hiện tại đều có thể chối sạch sành sanh, dù sao cũng tại anh không nhớ được mà.

    “Ví dụ như cấp 3 anh có thích ai đó, anh sẽ làm những gì?” Sở Khâm đổi đề tài, nhìn xem có thể moi ra được chút gì đó không.

    Chung Nghi Bân cau mày, nghiêm túc suy nghĩ một lát, anh nhìn thoáng qua chung quanh, bốn bề vắng lặng, Chung Nghi Bân chậm rãi duỗi tay, nắm lấy tay Sở Khâm, nhìn lên trời có chút ngượng ngùng: “Sẽ lén lút nắm tay em ấy như vầy, dẫn em ấy dạo quanh trong sân trường.”

    Sở Khâm cảm thấy rất là mới mẻ, bởi vì cách diễn xuất này của Chung Nghi Bân khiến cậu cũng khẩn trương theo: “Còn… còn gì nữa không?”

    “Còn có… cùng chơi bóng rổ, cùng ăn cơm trưa, cùng đi đến nhà tắm công cộng, buổi tối đổi giường với bạn cùng phòng của em ấy…” Chung Nghi Bân sờ cằm tưởng tượng rất là nghiêm túc, nghĩ đến cảnh Sở Khâm nhỏ gầy non mềm thời cấp 3, nhất định sẽ nhút nhát không dám phản kháng, bị anh bá đạo khiêng lên vai, lừa em ấy đến sát góc trong nhà tắm công cộng, bắt em ấy nói ra lời thoại mà mình đã ước mơ tha thiết bấy lâu —— Thiếu niên, em nguyện ý theo tôi cùng đi bảo vệ địa cầu không?
    Sở Khâm giật giật khóe miệng, mấy cái thứ lộn xộn gì vậy hả.

    Sau khi nhớ lại hồi ức về thời cấp 3 thất bại, Sở Khâm chỉ có thể dắt Chung gà con đến nhà hàng mà hai người thường đến ăn lúc hẹn hò. Đây là nhà hàng đồ Tây, khá là sang trọng, năm xưa lúc Chung Nghi Bân theo đuổi cậu, hai người cũng thường tới đây ăn.

    “Là bởi vì món ăn của nhà hàng này ngon hả?” Chung Nghi Bân cầm lấy thực đơn, toàn bộ đều là tiếng Pháp.

    “Không phải.” Sở Khâm cười nhìn anh, “Bởi vì nhà hàng này thoạt nhìn khá là cao cấp.” Lần đầu tiên Chung tổng theo đuổi người khác, chỉ biết nghe theo mấy cái cách mà người ta hay đồn, mời người ấy đi ăn món cao cấp, đến một nơi cao cấp, nói mấy lời yêu thương cao cấp mà người ta nghe không hiểu gì luôn.

    Nghe Sở Khâm nói như vậy, Chung Nghi Bân có hơi ngượng ngùng: “Nếu như hiện tại theo đuổi em, anh mới sẽ không dẫn em tới chỗ như thế này đâu, trực tiếp đi ăn lẩu là được rồi.”

    Hai người đang nói, bỗng nhiên nghe thấy phía sau có người kêu Chung Nghi Bân, quay đầu nhìn lại, liền gặp được một người đã lâu chưa xuất hiện —— Vũ Vạn.

    Từ sau vụ của Chu Tử Mông, cơ bản là Chung Nghi Bân đã chặt đứt lui tới với cái đám phát tiểu kia rồi. Mấy người khác thỉnh thoảng còn có thể liên lạc một chút, nhưng Vũ Vạn là triệt để cắt đứt luôn, Bạch Thành và Quý Dao cũng không chơi với Vũ Vạn nữa. Dù sao, Chu Tử Mông phạm vào lỗi nghiêm trọng như vậy, thiếu chút nữa đã kéo cả bọn họ vào cùng, mà Vũ Vạn còn thánh phụ muốn hoà giải, mọi người đều cảm thấy rất thất vọng về cậu ta.

    Chung Nghi Bân không nói chuyện, nhìn Vũ Vạn đi tới, nghiêng người theo bản năng. Anh và Sở Khâm ngồi đối diện, động tác như vậy có thể che Sở Khâm ra sau người: “Tại sao cậu lại ở chỗ này?”

    “Tới dùng cơm…” Vũ Vạn thấy động tác của Chung Nghi Bân, cười đến có chút xấu hổ.

    “Tiên sinh món ngài gọi đây.” Người phục vụ dọn thức ăn lên, nhìn thoáng qua hai người đang ngồi chung một chỗ, lộ ra một nụ cười chuyên nghiệp, “Hai vị có mang thẻ học sinh theo không? Có thể giảm 8% đấy.”

    Động tác uống nước của Sở Khâm dừng lại một chút, sau đó bắt đầu sặc sụa. Chung Nghi Bân thì lại dùng vẻ mặt thành thật nói: “Tụi em không có đem theo, đồng phục học sinh không thể chứng minh được sao?”

    Người phục vụ xin lỗi nói không có giấy không thể giảm giá, sau đó xoay người rời đi.

    Vũ Vạn nhịn không được cười ha ha, hai người này đã sắp 30 rồi, nhưng bởi vì biết bảo dưỡng, biết ăn mặc, nhất là Sở Khâm, gương mặt nho nhỏ thoạt nhìn không khác gì thiếu niên mười tám tuổi cả. “Sao hai người lại mặc đồng phục cấp 3 vậy? Đây là trào lưu mới của năm nay à?” Bầu không khí có xấu hổ tới cỡ nào đi chăng nữa thì Vũ Vạn vẫn có thể trò chuyện tiếp.

    “À, đi quay chương trình một chút.” Sở Khâm nói nửa thật nửa giả.

    “Về trường cấp 3 của chúng ta quay à?” Trong ánh mắt của Vũ Vạn lộ ra vài phần hoài niệm, “Nhị Bính, cậu còn nhớ không, hồi đó chúng ta đến trường Nam Sơn tham gia thi đấu bóng rổ, cậu còn nói thích hoa khôi ở bển nữa đó. Cô ta tên gì ấy nhỉ?”

    Sở Khâm sửng sốt, khẽ nhíu mày. Chung Nghi Bân vội liếc nhìn biểu tình của Sở Khâm, anh không nhớ rõ chuyện quá khứ, căn bản là anh không biết hoa khôi gì cả, Chung Nghi Bân tức giận trừng mắt với Vũ Vạn: “Không biết.”

    Lời này nghe như là đang dỗi, nhưng sắc mặt của Vũ Vạn cũng đổi đổi, hắn lại nói tiếp: “Nói đến chuyện này, trước đây cậu thích ăn kem đỏ trong siêu thị nhỏ của trường lắm, nhưng học tiết thể dục không bỏ tiền trong túi, cứ hay chạy đi mượn tôi, hai người về trường đã nếm thử chưa?”

    Chung Nghi Bân hé miệng, có chút nhịn không được: “Nếu như cậu không có chuyện gì khác thì về bàn của mình đi, bọn tôi muốn ăn cơm.”

    Vũ Vạn có chút lúng túng đứng dậy, nhìn về phía Sở Khâm, với tính tình tốt của Sở Khâm, thế nào cũng sẽ hòa giải một chút. Nhưng mà hắn đã đoán sai rồi, căn bản là Sở Khâm không thèm để ý tới hắn, cậu đang bận cắt một miếng bánh mì cho Chung Nghi Bân.

    Nghĩ đến cũng đúng, nhiều năm như vậy, hắn biết rõ quan hệ của Sở Khâm và Chung Nghi Bân nhưng vẫn theo chân Chu Tử Mông bài xích Sở Khâm. Một người thông minh như vậy, làm gì mà nhìn không ra, chỉ vì ngại mặt mũi của Chung Nghi Bân nên cậu ấy mới cố chịu đựng bọn họ thôi. Hiện nay Chung Nghi Bân đã không thèm thừa nhận người bạn thân như hắn, Sở Khâm cũng không nhất thiết phải ứng phó hắn nữa.

    Người đi rồi, Sở Khâm mới chậm rãi đặt dao nĩa xuống, quay đầu nhìn về phía Chung Nghi Bân: “Hoa khôi trường Nam Sơn, hửm?”

    Mặt Chung Nghi Bân bí xị: “Anh không nhớ rõ thiệt mà.”

    Sở Khâm giơ tay lên, ép cái mặt đang bí xị kia thành miệng gà con, giương mắt nhìn về hướng Vũ Vạn rời đi, khẽ nheo mắt lại. Hôm nay Vũ Vạn nói chuyện có hơi đột ngột, là để gây xích mích giữa quan hệ cậu và Chung Nghi Bân, hay còn vì cái gì khác nữa đây?

    Sau vài ngày cũng không có phát sinh chuyện gì, Sở Khâm liền tạm quẳng chuyện này ra sau đầu, chuyên tâm chuẩn bị quay chương trình.

    Chương trình《 Bánh bao chạy mau 》cực hot, show truyền hình thực tế của mấy đài truyền hình khác đều không thể nào đuổi kịp và vượt qua được, mà Tôn Tường đã nuốt lời đi ăn máng khác qua bên 《 15 ngày lãng mạn 》 đến bây giờ vẫn chưa bắt đầu khởi quay.

    “Tôi nghe nói lần này Món thập cẩm không đủ người, anh em Ngu gia và Đại Chung tổng đều không tới, chúng ta đi nói với Sở Khâm, xin cho cậu chen một chân vào, cứ nói là mùa hai sẽ mời cậu tham gia.” Người đại diện của Tôn Tường đã lăn lộn trong giới nhiều năm như vậy, tin tức vẫn khá là nhanh nhạy.

    “Lần trước làm đến khó coi như vậy, Sở Khâm giúp tôi mới có quỷ đó.” Tôn Tường uể oải nói. Trước đây mọi người đều nói, trong giới giải trí Sở Khâm không có kẻ thù, đối với ai cũng tốt cả, kỳ thực đây chỉ là bên ngoài thôi. Trong khoảng thời gian này, hắn đã chân chân thật thật cảm nhận được đắc tội Sở Khâm là tình cảnh như thế nào.

    Không chỉ có Thịnh Thế không thèm hợp tác với hắn, mấy bên hợp tác trước đây cũng lạnh nhạt hơn rất nhiều. Vốn dĩ đã bàn xong là để Ôn Tình đến làm khách mời trong MV hắn hát chính, kết quả người ta nói là bị trùng lịch nên phải đẩy; đã bàn xong sẽ để hắn diễn nam số 3, đột nhiên bên Giải trí Tinh Hải lại báo cho hắn phía đầu tư đã đưa người khác vào, vô cùng xin lỗi, không thể mời hắn được…

    Người đại diện gấp đến miệng đều rộp lên, trái lo phải nghĩ, quyết định kêu Tôn Tường chủ động mời Sở Khâm đi ăn, giáp mặt xin lỗi về chuyện lần trước, khôi phục lại mối quan hệ. Không ngờ bị Sở Khâm uyển chuyển từ chối, nói là gần đây bận vào núi quay chương trình, đợi đến khi có thời gian sẽ hẹn lại sau.

    “Sở tổng, chuyện lần trước là lỗi của chúng tôi.” Người đại diện của Tôn Tường cắn răng một cái, dứt khoát xuất đòn sát thủ của mình ra, “Nhưng chuyện này cũng không thể trách chúng tôi toàn bộ được, là Mã Dược liên lạc với chúng tôi đã nói, nếu không phải hắn ta khẳng định rằng 90% là không thể quay chương trình này, chúng tôi cũng sẽ không đổi ý nhanh đến vậy đâu?”

    Sở Khâm khẽ nhíu mày: “Thì ra là vậy, tôi sẽ xử lý Mã Dược, cho bên anh một cái công đạo.”

    “Alo… alo?” Người đại diện của Tôn Tường há hốc mồm, người này cũng quá biết đánh thái cực rồi đó, mình bán tin tức cho anh ta, người này chưa nói đến chuyện cảm kích, chỉ biết thời biết thế đi thu thập cấp dưới nội gián của mình, mà hắn bán cái tin tức này thành cáo trạng, ân oán giữa bọn họ vẫn khó giải như trước.

    ======================================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Trước đây Nhị Bính không phải là một cái bánh có kỹ thuật 》

    Khâm Khâm: Em có phải là mối tình đầu của anh không?

    Nhị Bính: Anh không nhớ rõ

    Khâm Khâm: Hu hu hu, anh là cái tên phụ tình

    Nhị Bính: Đừng khóc đừng khóc, anh có biện pháp để kiểm chứng

    Khâm Khâm: Làm thế nào?

    Nhị Bính: Lần đầu tiên, có đau lắm không?

    Khâm Khâm: Đương nhiên là đau rồi, thiếu chút nữa em đã ngất xỉu luôn rồi đó có biết không hả? Cái tên khốn nạn này

    Nhị Bính: Hmm, vậy chính là mối tình đầu rồi

    Khâm Khâm: Gì?

    Chương 87: Chỉnh đốn

    Sở Khâm cúp điện thoại, trầm mặc trong chốc lát, cậu chuyển sang vẻ mặt nghiêm túc gọi Mã Dược tiến vào.

    Mã Dược là một người trẻ tuổi, trước đây làm việc dưới trướng của Trần Phong, làm việc rất lưu loát. Lúc Trần Phong đi còn trọng điểm đề cử người này. Là người nào thì cũng như nhau, đều là nhân viên của Thịnh Thế cả thôi, dụng tâm làm việc là được, nhưng không thể chọc thêm phiền phức cho cậu.

    “Sở tổng, ngài gọi tôi.” Mã Dược cười khiêm tốn.

    “Tôi vừa nhận được một phần khiếu nại của công ty quản lý nghệ sĩ, nói cậu truyền đạt tin tức không đúng sự thật, khiến cho bọn họ bị tổn thất nghiêm trọng, yêu cầu Thịnh Thế bồi thường.” Sở Khâm thong thả nói.

    Sắc mặt của Mã Dược đổi đổi, trong đầu thoáng hiện lên mấy tiểu động tác mình làm gần đây, hắn thông báo tin tức không đúng sự thật cho không chỉ một ngôi sao, rốt cuộc là ai khiếu nại nhất thời cũng sờ không trúng, chỉ có thể miễn cưỡng cười nói: “Tôi thật sự không biết, tôi chỉ nói theo lí do thoái thác của công ty thôi.”

    Sở Khâm nhìn chằm chằm vào mắt của Mã Dược nói: “Mã Dược, cậu là một người có lòng cầu tiến, tôi cũng rất thưởng thức hiệu suất làm việc của cậu, nhưng cậu nên nói thật cho tôi biết, không thôi việc này mà làm ầm ĩ lên, tôi cũng không bảo vệ cho cậu nổi đâu.”

    “Đương nhiên lời tôi nói là thật rồi, tôi đảm bảo.” Mã Dược nói một cách chắc chắn, trong mắt lại lộ ra vài phần chột dạ.

    “Tốt lắm, ngày mai công ty bên kia sẽ phái người đến đàm phán, đến lúc đó chúng ta sẽ mở cuộc họp bàn về chuyện này, cậu hãy đối chất với bọn họ đi.” Sở Khâm bày ra bộ dáng rất tín nhiệm cấp dưới chuẩn bị đi cãi nhau, khiến cho Mã Dược càng sợ hơn.

    Rời khỏi phòng làm việc của Sở Khâm, Mã Dược vừa đi ra liền đổ mồ hôi lạnh, hắn vội đi tìm Trần Phong, kéo Trần Phong vào trong góc phòng nói.

    “Trần tổng, làm sao bây giờ, có người kiện lên tới chỗ Sở Khâm rồi.” Mã Dược đầu đầy mồ hôi nói.

    “Sợ cái gì, bọn họ lại không có bằng chứng, miệng Sở Khâm lợi hại như vậy, để cho bọn họ đấu nhau là được.” Trần Phong bình tĩnh nói.

    “Nhưng ngày mai sẽ tìm người đối chất, nếu như thực sự bại lộ, công việc của tôi sẽ mất luôn đó.” Mã Dược lại sốt ruột không thôi.

    “Không đến mức bị đuổi đâu, nhiều lắm chỉ phạt chút tiền, xong rồi tôi sẽ điều cậu qua bên tin tức, không sao đâu.” Trần Phong an ủi, nói xong liền đi.

    Mã Dược được Trần Phong hứa hẹn, trong lòng yên tâm một chút. Nào ngờ đến hôm sau, Sở Khâm lại kêu tất cả ngành bên chương trình giải trí đến họp. Mã Dược thấy cảnh tượng này, nhất thời có chút nhũn tay nhũn chân.

    “Hôm qua tôi nghe người đại diện của Tôn Tường khiếu nại, nói lúc đó Mã Dược nói cho bọn họ biết, chương trình này bị ngưng đầu tư, không biết ngày nào sẽ khởi quay, trực tiếp dẫn đến Tôn Tường từ bỏ show truyền hình thực tế. Hiện tại tin tức không đúng sự thật này tạo thành tổn thất cho bọn họ, bên kia hi vọng được bồi thường.” Sở Khâm đi thẳng vào vấn đề ngay lập tức.

    Trong nháy mắt cả phòng họp đều yên tĩnh, mọi người đưa ánh mắt về phía Mã Dược, thấp giọng nghị luận.

    Chuyện khi đó mọi người đều biết, Sở Khâm đã cường điệu nhiều lần là phải trấn an nghệ sĩ, nói với bọn họ sẽ khởi quay đúng hạn, cho dù đối phương có ý kiến cũng phải cố gắng kéo lại, người này khen ngược, trực tiếp nói cho người ta biết không thể khởi quay đúng hạn được luôn! Đây rõ ràng là không nghe lời Sở Khâm chỉ huy, khiến cho tổ chương trình thêm phiền.

    “Tôi… tôi chưa từng nói mấy lời này.” Mã Dược cứng cổ sống chết không thừa nhận. Hiện tại hắn chủ yếu phụ trách công tác liên lạc nghệ sĩ của chương trình《 Bánh bao chạy mau 》và chương trình vận động ngoài trời của Chu Sướng, hôm qua lúc Sở Khâm hỏi hắn, hắn không dám chắc là ai khiếu nại, hiện tại đã biết, trong lòng liền yên tâm hơn một chút. Chuyện của Tôn Tường không có để lại bất kỳ chứng cứ nào, hắn chỉ cần sống chết không thừa nhận là được.

    “À, bên tôi cũng bị nghệ sĩ khiếu nại, bất quá đều là mấy chuyện râu ria, nên cũng không định nói ra làm gì.” Vào đúng lúc này, Chu Sướng ngồi ở một bên đột nhiên mở miệng, đưa một xấp tài liệu đến trước mặt Sở Khâm.

    Chu Sướng vừa được làm một chương trình riêng biệt, vô cùng cố gắng muốn làm cho thật tốt, nhưng lần nào cũng phát sinh mấy chuyện không thuận lợi. Làm một người mới có nhu cầu chứng minh bản thân cấp bách, nếu như là người khác làm tổng giám, cậu chỉ có thể chống má giả làm người mập, im lặng nhẫn nhịn. Nhưng Sở Khâm lại có quan hệ thân thiết với cậu, cậu có nghi vấn liền đi hỏi trực tiếp, giữa hai người không có bất kỳ hiểu lầm gì, ngược lại lại tìm được con chuột nhắt Mã Dược này.
    Một xấp tài liệu thật dày, là Chu Sướng mặt dày mày dạn đi đối chất với nghệ sĩ, tất cả đều được ký tên, bằng chứng như núi.

    Nhất thời Mã Dược đổ cả thân mồ hôi lạnh, sắc mặt tái nhợt, nói không ra lời.

    Sở Khâm nhìn hắn, lại nhìn thoáng qua vẻ mặt của mấy người đang ngồi ở đây, chậm rãi mở miệng: “Tôi vừa tiếp nhận chức vị này, cũng không yêu cầu mọi người bán mạng cho tôi, chỉ cần mỗi người làm tốt công việc của bản thân mình là được. Bất kỳ giới nào cũng vậy, người chuyên nghiệp vĩnh viễn đáng giá được tôn trọng. Dùng công việc của mình đi đùa giỡn thủ đoạn, tạo thành tổn thất cho bên hợp tác và bản công ty, đây là hành vi mà không có bất kỳ công ty nào có thể dễ dàng tha thứ được cả.”

    Trên cơ bản là toàn bộ nhân viên bên chương trình giải trí đều có mặt ở đây, nhìn Sở Khâm thu thập Mã Dược mạnh mẽ vang dội như vậy, người vốn đứng bên phe Sở Khâm reo hò hoan hô, người đang dao động bất định thì hạ quyết tâm, mấy người còn lại thì lặng lẽ thu hồi tính toán nhỏ nhặt.

    Mã Dược bị sa thải trước mặt mọi người, căn bản là Trần tổng của hắn không có cơ hội kéo hắn sang những ngành khác được. Cấp dưới cũ của Trần tổng bị dọa sợ, tỉnh táo lại. Làm cho ai đều là kiếm tiền, tìm không thoải mái cho Sở Khâm, mình liền đánh mất chén cơm, bên nhẹ bên nặng vừa xem liền biết. Bầu không khí trong đài trở nên trong lành hơn, một khoảng thời gian kế tiếp, Sở Khâm rõ ràng cảm nhận được mình làm việc thuận lợi hơn không ít.

    Đến lúc quay Món thập cẩm, khán giả hiện trường đã đợi không kịp, có không ít nhân viên của Thịnh Thế TV cũng chạy tới xem náo nhiệt. Show truyền hình thực tế này quá hot, có không ít nhân viên của đài truyền hình đã trở thành fan.

    Để tham gia chương trình, anh em Triệu Hú còn tập riêng một bài thể dục tự do. Kèm theo tiếng nhạc hân hoan, Triệu Yến xinh xắn mặc đồ nhảy màu hồng nhạt, lộn mèo ra ngoài. Triệu Yến cầm một dải lụa thật dài, nhảy dây múa lụa, ca ca Triệu Hú mặc quần áo luyện công cùng kiểu, cũng cầm dải lụa vung vẫy.

    Vốn chỉ có vận động viên nữ mới múa lụa, người cơ bắp như Triệu Hú múa nhìn rất buồn cười, nhưng anh lại nhảy với vẻ mặt thành thật, chọc cho khán giả ngửa tới ngửa lui.

    Chị em Ôn Tình mặc sườn xám cách tân thùy mị, đi ra hành lễ với mọi người.

    Mấy cặp khác còn chưa có tới, nhưng cũng không làm khó được Sở Khâm. Mấy ngôi sao từ chối lời mời của chương trình Bánh Bao lúc trước đang tiếc đứt ruột, hiện tại nhận được lời mời tới tham gia Món thập cẩm của Sở Khâm, vội đồng ý không kịp.

    Lần này lại mời một cặp anh em, một cặp chị em, là nam số 2 sẽ xuất hiện trong bộ phim tiếp theo của Thịnh Thế và một nữ diễn viên đang nổi tiếng bên Giải trí Tinh Hải. Hai cặp này sẽ lên ở khúc sau, lúc mở màn chỉ có Triệu Hú và Ôn Tình thôi.

    “Chào mừng mọi người đến với Món thập cẩm yêu dấu, tôi là Sở Khâm.” Sở Khâm mặc bộ quần áo kỳ đầu tiên ở Thất Tinh thôn, cười nói lời dạo đầu, “Mọi người đều biết, kỳ này chúng ta mời được khách mời là các thành viên trong tổ chương trình《 Bánh bao chạy mau 》, chào hỏi mọi người nào.”

    “Bậy nha.” Sau khi giới thiệu qua một lượt, Lâm Tiếu Tiếu đột nhiên nói, “Có phải là thiếu thiếu chút gì rồi không.”

    “Hai vị tổng tài Ngu Đường và Chung Gia Bân vốn cũng không phải là nghệ sĩ, công việc bận rộn; ảnh đế và ảnh hậu của chúng ta phải đi tham dự lễ trao giải quốc tế, đều không có thời gian đến quay chương trình, vô cùng tiếc nuối.” Sở Khâm nhún nhún vai.

    Khán giả phát ra tiếng than thất vọng, Sở Khâm lại nói tiếp: “Không có ca ca tỷ tỷ dẫn theo, tiểu bánh bao sẽ không thể tự đến được, cho nên bạn nhỏ Ngu Lân của chúng ta cũng không có tới, bất quá…”

    Một tiếng kéo dài này, gợi lên lòng hiếu kỳ của mọi người.

    “Em biết nè!” Lâm Tiếu Tiếu giành đáp, “Có một bánh bao đã tự chạy tới!”

    Vừa dứt lời, cửa mở ra, Chung Nghi Bân mặc tây trang thoải mái đi ra từ bên trong.

    “Á á á á!” Nhất thời hiện trường sôi trào, khán giả bắt đầu hú hét. Hiện tại nhân khí của Chung Nghi Bân đã vượt qua cả địa vị “thị hậu” của Ôn Tình, thật sự là nằm ngoài dự đoán của mọi người.

    Nhất thời Lâm Tiếu Tiếu cứng đờ ra, cung cung kính kính chạy tới cúi chào: “Tổng tài!”

    “Ban nãy cô mới nói gì vậy?” Chung Nghi Bân khẽ nhíu mày nhìn cô.

    Lâm Tiếu Tiếu vội phất tay: “Không có gì không có gì, tụi em đang nói, trong chương trình này, người có giá trị dung mạo cao nhất chính là tổng tài của chúng ta.”

    “Ha ha ha ha ha…” Vuốt mông ngựa khoa trương chọc cho khán giả lại cười to một trận.

    “Tổng tài của người khác đều bận trăm công nghìn việc, sao ngài lại có thời gian rảnh rỗi vậy hả!” Sở Khâm kéo Chung Nghi Bân đến giữa sân khấu, mang theo vẻ mặt lo âu phỏng vấn anh.

    “Việc làm ăn của nhà mình, phải chiếu cố một chút chứ.” Chung Nghi Bân rũ mắt nhìn cậu, khẽ cười. Thanh âm trầm thấp dễ nghe, nghe vào vô cùng êm tai, lúc nói chuyện vẫn cứ nhìn Sở Khâm, bầu không khí giữa hai người có chút vi diệu.

    【 Trời ôi trời ôi, có thấy cái ánh mắt kia không? Tui sắp nghẹt thở tới nơi rồi nè! 】

    【 Chung ba tuổi tách khỏi ca ca, trong nháy mắt đã khôi phục lại họa phong của tổng tài bá đạo! 】

    【 Ship Chung Khâm cả đời, ấu ấu ấu! 】

    Sau khi kỳ này được phát sóng, lần thứ hai dẫn tới war CP trên mạng, rõ ràng “Chung Khâm” lại chiếm ưu thế. Nam nhân lúc có người dựa vào sẽ biến thành trẻ con, lúc có người cần phải bảo vệ liền biến thành anh hùng vô địch, cá tính mâu thuẫn có thống nhất như vậy đã góp phần giúp Chung Nghi Bân nghênh đón càng nhiều fan hơn, có xu thế vượt lên trên cả Ngu Đường luôn rồi.

    Quay Món thập cẩm xong, Sở Khâm lại dẫn mấy cặp anh chị em đến địa điểm kế tiếp để quay show truyền hình thực tế.

    Địa điểm nằm ở một hòn đảo không người giữa biển, chỗ này không có tháp tín hiệu, toàn bộ thiết bị thông tin đều không hữu dụng, cho nên mấy vị tổng tài phải bàn giao công việc sẵn để phòng ngừa sai lầm.

    Bên phía Đại Ngư, bởi vì ba của Ngu Đường mới trở về từ Mỹ, có thể canh giùm anh một khoảng thời gian. Ngu Đường lo lắng, lại dặn bà xã nhà mình trông chừng ba anh. Mà bên Thịnh Thế, người cầm quyền cuối cùng chính là ba Chung, cho nên hai đứa con trai có chạy mất thì một mình ông cũng có thể xử lý được, chỉ là bận rộn đến độ chân không chạm đất mà thôi.

    Sở Khâm cười híp mắt dẫn mọi người lên máy bay, khi bọn họ sung sướng bay vào biển rộng, đã có một tin bát quái lặng lẽ xuất hiện.

    ========================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Nhị Bính ở trước mặt ca ca và Khâm Khâm là hai cái bánh khác nhau 》

    Nhị Bính: Ca ca, em không có tiền

    Đại ca: Thẻ nè em tự cầm lấy đi

    Nhị Bính: Khâm Khâm, anh có tiền

    Khâm Khâm: Nộp lên giữ giùm anh, sau này dùng

    Nhị Bính: Ca ca, em muốn mua nhà

    Đại ca: Anh đã nhìn trúng một căn cho em rồi, đã giao tiền đặt cọc, tự đi xem thử đi

    Nhị Bính: Khâm Khâm, anh có nhà

    Khâm Khâm: Nộp lên giữ giùm anh, sau này ở

    Chương 88: Tín hiệu

    Bởi vì show truyền hình thực tế Chung Nghi Bân tham gia đã hot một cách chóng mặt, làm ông chủ của một công ty giải trí, tới tham gia show truyền hình thực tế cũng không được tính là chuyện quá khác người, hơn nữa anh có vẻ ngoài đẹp trai, lại góp mặt trong mấy chủ đề đang hot, muốn không nổi tiếng cũng khó.

    Trên mạng còn có cả fanpage của anh, có cao thủ cắt ghép những hình ảnh tài liệu có liên quan đến anh vào cùng một video. Cái lần bế Sở Khâm đứng lên ngồi xuống trong Món thập cẩm, đến lúc tham gia 《 Bánh bao chạy mau 》 sau này; từ thong dong tiếp nhận phỏng vấn trong buổi lễ long trọng, đến không có đầu óc đi theo ca ca trong show truyền hình thực tế… Chung Nghi Bân trong những trường hợp bất đồng cứ như là hai người hoàn toàn bất đồng, chuyển đổi tự do giữa tổng tài bá đạo và manh vật mơ hồ.

    Nói chung, hình tượng hiện nay của anh rất là tích cực. Cổ phiếu của Thịnh Thế cũng nhờ hai anh em lên chương trình đã góp phần tuyên truyền kéo hiệu quả lên theo. Ban giám đốc vô cùng hài lòng với cái hiện tượng này, tích cực ủng hộ Chung Gia Bân đi quay chương trình tiếp, làm bộ như không nhìn thấy biểu tình ai oán của chủ tịch vậy.

    Tất cả đều phát triển tốt đẹp, đề tài “Chung Khâm” cũng đang được xào đến nóng hôi hổi, đột nhiên lại có một tạp chí tuôn ra tin tức trước đây Chung Nghi Bân là một thiếu niên bất lương.

    【 Bề ngoài hoàn mỹ đều là ngụy trang, hồi cấp 3 nhị thiếu của Chung gia từng làm nữ sinh lớn bụng! 】

    Tiêu đề bắt mắt như vậy lập tức hấp dẫn không ít ánh mắt. Rất nhanh, có một nữ nhân thần bí nhận phỏng vấn, nói rằng trước đây mình học tại trường Nam Sơn, cùng khóa với Chung Nghi Bân…

    Mọi người đi quay chương trình đều không bắt được tín hiệu, hoàn toàn không hay biết gì về chuyện này cả.

    Máy bay đưa mọi người đến một thành phố ven biển, sau đó đổi sang một chiếc du thuyền, trực tiếp lái đến một hòn đảo hoang nằm ở giữa biển. Chủ đề kỳ này là cầu sinh trên đảo hoang.

    Trên đảo không người có non có nước, chung quanh thoáng đãng nhưng cũng không quá rộng lớn. Ê kip đã sớm khảo sát qua hoàn cảnh, ở đây cũng không có động vật ăn thịt cỡ lớn, nước cũng là nước sạch an toàn, không có gì nguy hiểm.

    “Từ giờ trở đi, mọi người phải ở trên đảo hai ngày một đêm, đoàn phim sẽ không cung cấp bất kỳ thức ăn nước uống gì cả, chỉ có một vài công cụ có thể cung cấp cho mọi người lựa chọn.” Sở Khâm đứng trên bờ cát, cười híp mắt cho mọi người thấy công cụ bọn họ cung cấp.

    Cái loại như lều này ai cũng có, nhưng mấy công cụ khác mỗi người chỉ có thể chọn một cái. Có búa, rìu, cây nướng thịt, dao nhỏ, diêm… v.v.

    “Chỉ có thể chọn mấy cái này thôi sao? Nhưng tôi thấy cái nào cũng hữu dụng hết á.” Ôn Tình nói với vẻ mặt đau khổ.

    Để biểu hiện trong chương trình tốt hơn một tí, cô đã chuyên môn về nhà học nấu ăn mấy hôm, hiện tại đã có thể nấu được vài món đơn giản rồi, không nghĩ tới lần này tổ chương trình lại chơi ác như vậy, trực tiếp để cho bọn họ làm người rừng luôn.

    Đại ca Chung gia nói bên tai đệ đệ vài câu, hai anh em liền dẫn đầu đi chọn công cụ. Chung Gia Bân cầm cây búa, Chung Nghi Bân cầm diêm. Ngu Đường lanh tay lẹ mắt đoạt lấy cây dao nhỏ, thuận tiện nhét cây nướng thịt vào trong lòng đệ đệ.

    Mấy người khác đều tự cầm lấy công cụ, công cụ của mọi người thoạt nhìn cũng coi như ra hình ra dạng, chỉ có Mộ Thần lấy được một cái lưới hình võng, thoạt nhìn có chút buồn cười.

    “Còn chưa được ăn cơm, anh lấy cái đồ chơi này làm gì vậy hả?” Triệu Hú nhìn anh một cách khó hiểu.

    “Cái này có thể làm lưới đánh cá đấy nhá!” Mộ Thần có ý nghĩ kỳ lạ, chỉ chỉ vào có đồ hình võng kia, sau đó lại chỉ chỉ về phía biển rộng. Cá ở chung quanh đảo không người là dễ bắt nhất, chúng bơi thành bầy mà không hề sợ người.

    Triệu Hú giật giật khóe miệng, không thèm để ý tới Mộ Thần nữa, lôi kéo muội muội đi dựng lều.

    “Tôi đề nghị, mọi người dựng lều ở cùng một chỗ, như vậy buổi tối cũng có thể chăm sóc lẫn nhau.” Chung Gia Bân mở miệng nói.

    Mọi người đều đồng ý, dù sao không có thức ăn cũng phải sống qua ngày, mọi người ôm nhau sưởi ấm sẽ tốt hơn, hiện tại giai cấp địch nhân là tổ chương trình vạn ác.

    Loại hoạt động cắm trại này là trò mà mấy kẻ có tiền hay chơi, ai rành vụ này đều sẽ biết dựng lều. Bất quá, trước đây đều chỉ dựng loại lều cao cấp, chỉ cần mở ra cố định là được. Nhưng cái mà tổ chương trình phát cho lại không giống như vậy, đây là một loại lều kiểu cũ, cần phải đóng cọc.

    Lúc này, liền cho thấy công dụng của cây búa đại ca Chung gia đã lấy. Lúc mọi người tìm đá ở khắp nơi để chêm cọc gỗ, tiếng búa đập leng keng càng phát ra chói tai.

    Kỳ thực, đại ca Chung gia cũng không biết dựng lêu, anh phải cầm lấy cái đồ chơi này nghiên cứu một hồi. Cũng may trên bao bì có hướng dẫn sử dụng, Chung Gia Bân rũ mắt đọc kỹ qua một lần, lại nhìn thoáng qua lều trong tay, sau đó anh liền ném bản hướng dẫn sử dụng qua một bên, kêu đệ đệ đến phụ một tay. Hai anh em đều là lớn lên với tay dài chân dài, Chung Nghi Bân ở một bên giơ cao lều, ca ca ở bên kia kéo căng ra, phối hợp ăn ý, rất nhanh đã chống được lều lên, không hề phát sinh chút lỗi nào cả.
    “Ca, anh thật lợi hại.” Chung Nghi Bân sùng bái nhìn đại ca nhà mình.

    Đối mặt với cặp mắt lấp lánh của đệ đệ, Chung Gia Bân sửng sốt một chút, sau đó anh chậm rãi lộ ra một nụ cười cực nhẹ không dễ nhìn ra được. Khi còn bé, đệ đệ cũng thường dùng loại ánh mắt này nhìn mình, lấy trái cầu lông bị mắc ở trên cây giùm đệ đệ, úp sọt lúc dạy đệ đệ chơi bóng rổ, ăn hết nhộng đệ đệ không dám ăn… đều có thể thu hoạch được một ánh mắt đơn giản mà lại cực nóng bỏng như này.

    Bắt đầu từ khi nào, đệ đệ đã không còn nhìn anh như vậy nữa rồi?

    Là từ khi anh tiếp nhận vị trí tổng tài của tập đoàn Thịnh Thế, hay là từ khi anh thi đậu vào trường đại học trong top 3 thế giới, hay là từ khi ba nói ra cái câu “Nếu như con có thể giỏi bằng phân nửa ca ca”… Càng ngày khoảng cách giữa hai anh em càng xa, nếu không phải nhờ lần mất trí nhớ này, e là cả đời này sẽ không thể phục hồi lại tình cảm với đệ đệ được nữa.

    “Nhìn gì đó!” Thấy ca ca đang ngẩn người, Chung Nghi Bân nhìn theo ánh mắt của đại ca, xuất hiện trong tầm mắt là Sở Khâm đang cầm micro, nhất thời Chung Nghi Bân liền xù lông, “Đó là vợ của em anh đó! Nhìn chăm chú vậy là có ý gì chứ hả?”

    Nhất thời cameraman ở một bên run lên, đạo diễn vừa mới uống một ngụm nước liền phun ra, vội kêu trợ lý hô cắt: “Nhớ phải cắt bỏ đoạn này đó!”

    Mặt Sở Khâm đỏ hồng, cũng may ê kip đều là người của Thịnh Thế, mọi người đều biết rõ chuyện này, nhưng dù vậy vẫn khiến cậu thấy rất xấu hổ, Sở Khâm đi tới đá vào chân Chung Nghi Bân một cước.

    Chung Nghi Bân linh hoạt tránh thoát, trốn ra sau lưng ca ca làm mặt quỷ.

    Vị trí dựng lều nằm ở trên tảng đá bằng trên bãi cát, phía sau chính là rừng cây rậm rạp. Mọi người không dám dựng lều ở trong rừng, sợ sẽ có rắn hay chuột này nọ. Phần đất bằng này là một tảng đá lớn bằng phẳng, cách bờ biển cũng gần, tầm nhìn trống trải, cũng tiện cho việc nhóm lửa nấu cơm.

    Bữa cơm đầu tiên, tổ chương trình không can thiệp tới, cũng không có nhiệm vụ hay cuộc thi nào cả, Mộ Sa đề nghị mọi người cùng ăn cơm, như vậy có thể tiết kiệm chút khí lực, còn có thể ăn nhiều thêm một chút nữa.

    Mấy bạn nhỏ nghe thấy có thể ăn nhiều thêm một chút, cũng rất cao hứng. Ôn Tình dẫn hai cô bé và bạn nhỏ Ngu Lân vào rừng tìm trái cây dại. Ngu Lân vô cùng cam tâm tình nguyện với chuyện có thể tạm rời khỏi phạm vi khống chế của ca ca ác ma nhà mình, nhóc thí điên thí điên đi theo.

    Mộ Thần kéo lấy Triệu Hú đi bắt cá, Ngu Đường không nói một lời nhìn bọn họ, xoay người đi vào trong rừng.

    “Ca, chúng ta đi mò chút tôm nha?” Chung Nghi Bân nhìn nước biển trong suốt, nóng lòng muốn thử.

    “Đi thôi.” Chung Gia Bân không thể nói không, anh đi cùng đệ đệ đến bờ biển.

    Trên đá ngầm bên bờ biển sẽ có mấy động vật có vỏ bám vào, trong khe đá còn có thể mò ra cua và hến nữa. Chung Nghi Bân hưng phấn không thôi, không ngừng gỡ từng con từng con một, đặt lên lá cây bự ca ca đang cầm.

    Cảnh tượng trước mắt bỗng nhiên trùng khớp với vài cảnh trong trí nhớ, đã từng có người nắm tay anh, đi dọc theo bờ biển nhặt vỏ sò.

    “Ca ca, anh xem cái này có đẹp không?”

    “…”

    “Mấy cái vỏ sò này là nguồn sinh lực của chiến sĩ chính nghĩa, bỏ chúng vào chiến hạm, chúng ta có thể đánh bại Yapool tà ác rồi!”

    “…”

    Chung Gia Bân thấy đột nhiên đệ đệ lại ngây ngẩn cả người, nhìn vỏ sò trong tay đờ ra, anh khẽ nhíu mày: “Em đang nhìn cái gì đó?”

    “Yapool.” Chung Nghi Bân nói một câu không đầu không đuôi như vậy.

    Đại ca Chung gia giật giật khóe miệng, không thèm để ý tới đệ đệ nữa, xoay người đi kiếm đồ ăn tiếp. Đến lúc ăn cơm, mọi người thắng lợi trở về. Anh em Chung gia mò được không ít hải sản, còn bắt được hai con cua nữa; mấy bạn nhỏ tìm thấy chuối và đu đủ ở trong rừng. Cái võng kia của Mộ Thần có lỗ quá lớn, rất nhiều cá đã chui tọt qua được, căn bản là không bắt được con nào cả, hai đại nam nhân ướt sũng trở về, hai tay trống trơn.

    “Vậy chúng ta không có thịt ăn rồi.” Triệu Yến chu chu môi.

    “Vẫn còn cua bự nè.” Ôn Vũ nhìn thoáng qua đống hải sản, an ủi Triệu Yến.

    Đúng lúc này, Ngu Đường biến mất trong rừng cây đã trở về, đã vậy còn xách theo một con gà rừng về chung nữa! Mọi người đều giật hết cả mình, nhìn Ngu Đường bằng ánh mắt nhìn quái vật.

    Ngu Đường nhíu mày, quẳng con gà xuống đất, hất hất cằm ý bảo bọn họ giết gà.

    “Anh em là cao thủ săn thú đó nha.” Bạn nhỏ Ngu Lân lập tức đứng ra, bắt đầu ca ngợ ca ca nhà mình. Cách 50m còn có thể bắn trúng lợn rừng, dùng ná bắn chim nhỏ, xài nỏ bắn nhạn bay, ca ca chính là một tay thiện xạ, tuyệt thế vô song. Nhìn nhóc con tay ngắn chân ngắn nghiêm trang nói khoác, mọi người nhịn rồi lại nhịn, rốt cục cũng nhịn không được nữa, cả bọn bật cười ha ha.

    Mọi người hợp sức, cuối cùng cũng được ăn một bữa trưa phong phú. Bữa đầu tiên, cả bọn khá là thân thiết, Chung Nghi Bân cống hiến một que diêm ra, châm lửa đốt củi.

    Tài nấu nướng của mọi người đều không đáng tin cậy, cả bọn đều nhìn Chung Nghi Bân đầy mong đợi. Chung Nghi Bân bất đắc dĩ, chỉ có thể đi nướng gà và hải sản. May mà chuyện này khá là đơn giản, chỉ chốc lát sau, hương thơm liền lan tỏa. Gà được nướng chín, Chung Nghi Bân nhanh tay lẹ mắt cuỗm lấy một cái đùi gà, nói đây là thù lao cho việc anh làm đầu bếp.

    Mọi người cũng không có dị nghị gì, bắt đầu chia mấy món khác ra ăn. Chung Nghi Bân thì lại cầm cái đùi gà ban nãy, vui vẻ chạy đến bên tổ đạo diễn. Tổ đạo diễn được phát cơm hộp, Sở Khâm đang vừa xem di động vừa ăn cơm hộp, lộ ra hai lúm đồng tiền không giấu được, hiển nhiên tâm tình của cậu đang rất tốt.

    “Đang xem gì đó?” Đột nhiên có một cái đùi gà xuất hiện ở trong bát, kèm theo một âm thanh mơ hồ ở bên tai.

    Sở Khâm bị dọa sợ hết hồn, cậu luống cuống tay chân tắt di động, không ngờ lại bị Chung Nghi Bân giành lấy.

    Trên đảo không có tín hiệu, người này đang xem gì vậy chứ? Chung Nghi Bân tò mò cúi đầu xem thử, nhất thời liền trợn to hai mắt.

    ===============================================

    Tiểu kịch trường

    Tiểu điểu: Bật mí với mấy đứa, Khâm Khâm đang đọc tiểu thuyết, đoán thử xem là gì nào?

    Triệu Hú: 《 Cuộc đời của MC truyền kỳ 》

    Ôn Tình: 《 Hậu cung Sở Khâm truyện 》

    Mộ Thần: 《 Hai ba chuyện không thể không nói giữa MC và ảnh đế 》

    Đại ca: 《 Làm thế nào để trở thành em dâu tốt 》

    Ngư Đường: 《 Tổng tài đừng chạy: Ông xã tổng tài của MC thiên tài 》

    Nhị Bính: 《 “Chung Khâm” thịt văn, cao H, ngược, thận 》

    Khâm Khâm: …

    Chương 89: Đánh lén ban đêm

    Trong điện thoại là một bộ truyện trong sách điện tử, tựa đề là 《 Hoàng huynh đừng mà (Gia Nghi) 》. Chung Nghi Bân đọc lướt qua, liền phát hiện tên của hai nhân vật chính là mình và ca ca, nội dung càng ly kỳ hơn.

    “Trả lại cho em…” Sở Khâm vội giật lại, nhưng bị Chung Nghi Bân linh hoạt tránh thoát, cấp tốc lật qua giới thiệt vắn tắt.

    Truyện này kể về hai anh em Chung gia tương thân tương ái, bởi vì một lần ngoài ý muốn mà cùng nhau xuyên đến vương triều cổ đại. Chung Gia Bân biến thành thái tử, mà Chung Nghi Bân lại là một hoàng tử được thị thiếp sinh ra, mỗi ngày bị người khi dễ. Chung Gia Bân nhận ra Chung Nghi Bân đang bị mấy hoàng tử khác khi dễ, dùng một tay ôm người vào trong lòng, để đệ đệ vào Đông Cung sống chung với mình, cả hai sống nương tựa lẫn nhau sinh tồn trong cổ đại, bất tri bất giác đã sinh ra tình cảm không bình thường với đối phương…

    “…” Chung Nghi Bân lặng im một lát, sau đó giương mắt nhìn gương mặt đã đỏ đến sắp nhỏ máu của Sở Khâm.

    “Không có gì chơi, đây là sách của ứng dụng tặng, em cũng không biết tại sao lại là chuyện như vậy, ahihi.” Sở Khâm cười gượng hai tiếng, cậu giật di động lại, nhìn gương mặt đang tối dần lại của Chung Nghi Bân, Sở Khâm nuốt nước miếng một cái.

    Chung Nghi Bân khẽ nheo mắt, cắn một cái vào tai Sở Khâm: “Buổi tối sẽ xử em sau.”

    “Hmm…” Sở Khâm bụm lấy lỗ tai, cả người đều đỏ.

    Tổ quay phim thấy một màn như vậy đều cúi đầu nhìn xuống đất. Trên đảo hoang vắng vẻ này mà cũng có người tú ân ái cho được nữa, rất đáng giận đó! Nhưng đây lại là ông chủ và tổng giám, chỉ có thể giả vờ như không thấy thôi hà.

    Ăn cơm trưa xong, không có thời gian nghỉ ngơi mà lại phải bắt đầu hoạt động của buổi chiều. Chủ đề kỳ này là cầu sinh trên đảo hoang, mục đích là tìm được bảo tàng kho báu cướp biển giấu ở trong núi.

    Tổ chương trình đã đặt trạm kiểm soát rải rác trên đảo hoang, hoàn thành nhiệm vụ ở một trạm kiểm soát sẽ có thể nhận được một gợi ý. Có vài gợi ý là hữu dụng, có vài cái lại là vô dụng, vô cùng gài hàng.

    Năm tổ bắt đầu hành trình dài dằng dặc trên đảo hoang. Bởi vì đã được Ngu Đường giành đồ ở kỳ một dẫn dắt, mọi người đều không ngoan ngoãn làm theo quy tắc, thông minh sẽ tính toán người khác, đồng thời còn phải đề phòng bị người khác mưu hại nữa. Đương nhiên, đơn thuần như Triệu Hú vẫn cắm đầu làm nhiệm vụ như cũ.

    Thể lực của vận động viên là tốt nhất nên hai anh em đã đi tới chỗ có nhiệm vụ thứ nhất đầu tiên. Nhiệm vụ ở đây là lấy được 《 Cửu dương chân kinh 》 mà con khỉ đã giấu trên ngọn cây, đồng thời bày ra tư thế luyện công ở bên trong, hoàn thành có thể nhận được một chiếc chìa khóa để mở rương.

    Cái chuyện như leo cây này cứ giao cho muội muội có thân thủ lưu loát là xong. Lấy được chân kinh, mở ra xem thử, không ngờ lại là hình vẽ chín động tác yoga, mỗi một tư thế đều đặc biệt vặn vẹo. Đòi hỏi hai anh em phải cùng làm với nhau, cũng may Triệu Yến có tập thể thao làm ra loại tư thế này vô cùng dễ dàng, chỉ có Triệu Hú là khổ thôi.

    Anh đã bỏ luyện tập cả năm trời, mấy động tác này đòi hỏi sự mềm dẻo cực cao, nhưng anh vẫn còn đỡ hơn người khác nhiều lắm, tốt xấu gì cũng đã làm xong. Đang định đi mở khóa thì lại bị Mộ Thần đột nhiên nhào ra lừa lấy mất.

    “Cái rương ở trạm thứ hai đã được mở, chắc là cái này vô dụng rồi.” Mộ ảnh đế nói với vẻ mặt tiếc nuối.
    “Hả? Vô dụng!” Triệu Hú xụ mặt, kỳ thực đến bây giờ anh vẫn chưa quá hiểu được quy tắc của trò chơi này, chỉ nghe sơ sơ là phải hoàn thành nhiệm vụ ở trạm kiểm soát để lấy chìa khóa.

    “Ừ, trạm kiểm soát kế tiếp đã sớm mở rồi, trạm kiểm soát này liền mất đi hiệu lực, tin tức bên trong liền biến thành giả.” Mộ Thần tiếc nuối cầm lấy quyển Cửu dương chân kinh kia, không ngừng cười thầm, “Hai người đã làm hết mấy cái động tác này thiệt rồi hả, ha ha ha!”

    Động tác yoga bên trong đều là kỳ quái mà lại khôi hài, Triệu Yến làm thì không sao, nhưng với cái cơ thể tràn đầy cơ bắp như Triệu Hú mà làm sẽ rất quái đó.

    Mộ Thần kéo Triệu Hú đi tới điểm kế tiếp, Mộ Sa ở phía sau dùng chìa khóa mở rương ra, lấy được một tấm thẻ gợi ý. Triệu Hú phát hiện tình huống không đúng, đuổi ngược trở lại, Mộ Thần dây dưa với anh nửa ngày xong cũng đã chạy mất.

    Ôn Tình nhìn một màn này ở trong mắt, ra sức nhịn cười: “Sao anh lại ngốc như vậy chứ!”

    Ôn Vũ cũng che miệng cười, chỉ số thông minh của hai chị em rất cao, thế nhưng thể lực lại không đủ. Thế là Ôn Tình đề nghị, bốn người bọn họ liên minh lại, đến lúc tìm được kho báu sẽ chia đều ra. Triệu Hú nghĩ lại thấy cũng ổn, thế là liền đi chung với hai người, còn tự cho là thông minh mà quay về phía ống kính nói: “Cái loại hành động của Mộ Thần và Mộ Sa này, tôi lại nhìn không thấu, phải cách bọn họ xa một chút mới được.”

    “Thực đúng là Triệu đại ngốc, Mộ Thần hành động tốt, hành động của Ôn Tình sẽ không tốt à?” Sở Khâm bất đắc dĩ nói trước màn ảnh giám thị.

    May mà hôm nay Ôn Tình cũng không có lộ ra bản chất thật, hai tổ vẫn vô cùng đoàn kết, bọn họ cùng thông qua trạm kiểm soát thứ tư, mở rương, bên trong không có gợi ý, thế nhưng lại có một túi gạo nhỏ. Bốn người mừng rỡ như điên, ở chỗ này, lấy được thức ăn càng khiến người ta thấy hưng phấn hơn là gợi ý nữa đó.

    Mà hai cặp anh em khác đều là tổ hợp của chỉ số thông minh cao, đấu trí đấu dũng với nhau vô cùng đặc sắc. Nhưng mà chỉ với một buổi chiều thì thời gian có hơi eo hẹp, cũng không đủ để hoàn thành nhiệm vụ, đến lúc trời tối, Sở Khâm tuyên bố tạm dừng.

    “Màn đêm buông xuống sẽ có tộc ăn thịt người thường lui tới, hoạt động thám hiểm phải tạm dừng. Những người đi biển dũng cảm, chuyện các bạn cần làm hiện tại là giải quyết bữa cơm của mình, đồng thời canh chừng gợi ý và chìa khóa mà mình đã lấy được.” Ngữ điệu của Sở Khâm mang theo loại trầm bổng du dương của đại ma đầu trong phim, mọi người nghe thấy mà sởn cả gai ốc.

    Bởi vì các loại tranh đấu buổi chiều, mấy tổ đã không còn giữ được trạng thái thân thiết như hồi trưa nữa, mỗi tổ đều tự chuẩn bị bữa cơm của riêng mình.

    Lưới đánh cá của Mộ Thần đã được Mộ Sa thay đổi một chút, rốt cục cũng có thể bắt được cá. Ngu Đường vẫn thần kỳ bắt được một con thỏ như trước, anh dùng dao nhỏ thuần thục giết, rồi ghim vào công cụ của đệ đệ —— cây nướng thịt. Triệu Hú và Ôn Tình tìm được trái cây, rau dại, không có công cụ đánh bắt, họ chỉ có thể ăn mấy thứ này. Bất quá bọn họ có đồ tốt, công cụ của Ôn Vũ chính là một cái chảo, hơn nữa buổi chiều lấy được gạo, có thể nấu cháo rau quả, quả thực không thể tốt hơn được nữa.

    Ngay lúc mọi người đang hăng hái bừng bừng chuẩn bị làm cơm tối, chợt phát hiện, không có lửa.

    Buổi trưa sau khi ăn cơm xong, lửa trại đã bị Chung Gia Bân tưới tắt, lý do là bọn họ đi làm nhiệm vụ không có ai quản, sẽ dẫn đến hoả hoạn. Mọi người đều đồng ý với ý kiến này nên không có ai nói gì, hiện tại không có lửa, cả bọn đều há hốc mồm, quay đầu nhìn về phía hai anh em Chung gia đang ung dung thong thả.

    Bởi vì công cụ của Chung Nghi Bân là diêm, trong 10 người chỉ có anh có năng lực mồi lửa. Hai anh em không đi săn thú, cũng không có đi tìm rau dại mà chỉ chậm rãi đốt một đống lửa, dùng cái ấm quân dụng của tổ chương trình phát để nấu nước uống.

    “Cho xin chút lửa đi.” Ngu Đường cầm một cành cây đi tới, định xin chút lửa, không ngờ lại bị Chung Nghi Bân ngăn cản.

    “Vật tư thiếu thốn, muốn lửa cũng được, nhưng phải cầm cái gì đó đến đổi.” Chung Gia Bân cầm một ấm nước để sẵn trên đống lửa, nếu như Ngu Đường ra tay giành lấy, lửa này cũng sẽ bị dập tắt luôn.

    Rốt cuộc mọi người đã hiểu rõ mục đích thật sự mà đại ca Chung gia kêu đệ đệ giành diêm, thì ra là đang chờ tới thời điểm này.

    Ngu Đường bị chọc tức nở nụ cười, anh cầm một phần ba con thỏ ra trao đổi, đổi lấy một mồi lửa. Mấy người khác muốn đi xin lửa của Ngu Đường, Ngu Đường cũng học theo đòi thù lao.

    Mộ Thần cân nhắc một chút, đi xin lửa Ngu Đường thì chỉ được một lần, còn đắc tội với anh em Chung gia, đến ngày mai vẫn phải đi xin lửa tiếp thì vẫn phải trả thù lao, không bằng hiện tại xin Chung gia luôn cho rồi.

    Thế là, Mộ Thần cầm một con cá lớn cỡ hai bàn tay đến đổi. Ôn Tình cũng hứa hẹn chờ đến khi nấu cháo xong sẽ cho hai chén để đổi lấy lửa. Anh em Chung gia chưa hề làm gì mà lại dễ dàng chiếm được bữa cơm thịnh soạn nhất.

    Chung Nghi Bân vô cùng bội phục với sự cơ trí của đại ca nhà mình, mỹ tư tư ăn đồ ngon.

    Ăn cơm tối xong, mọi người đều mệt mỏi nên cũng không có tâm tình chơi đùa, tắt lửa trại xong ai nấy đều trở về lều ngủ. Chung Nghi Bân lưng tựa lưng với đại ca ngủ thẳng đến nửa đêm, đột nhiên lại mở mắt ra.

    Ánh trăng chiếu xuyên qua khe hở của tấm rèm, đến tối trên đảo nhỏ nhiệt đới vẫn náo nhiệt như trước, tràn đầy tiếng kêu của côn trùng. Trong góc phòng máy quay bị khăn đậy lên, chúng được đậy lên lúc thay đồ, đến giờ vẫn chưa gỡ xuống.

    Chung Nghi Bân ngồi dậy, lắc lắc cái đầu ngủ đến có hơi mông lung, rón rén bò ra ngoài. Giữa một mảnh tiếng ngủ say, anh bò vào lều của Sở tổng giám.

    Sở Khâm đang ngủ say thì đột nhiên cảm thấy ngực có hơi nặng, trong mơ có một con chó bự chảy nước miếng dùng sức liếm lên mặt cậu, càng liếm càng đi xuống, cậu liền bừng tỉnh. Mở mắt ra, nhờ ánh trăng mà cậu thấy được có người đang đè trên người mình, trợn mắt lên liền thấy một đỉnh đầu bông xù xù.

    “Á…” Một tiếng thét kinh hãi đột nhiên bị đôi môi tiến tới ngăn lại trong cổ họng, biến thành tiếng nức nở đầy ủy khuất.

    ==========================================

    Tiểu kịch trường

    Nhị Bính: Không được kêu, không thôi anh liền không khách khí

    Khâm Khâm: Không khách khí như thế nào

    Nhị Bính: Liền đem em tương tương, sau đó nhưỡng nhưỡng, rồi lại tương tương tiếp

    Khâm Khâm: … A ——

    Chương 90: Nằm mơ

    Cũng may Sở Khâm ở trong lều riêng nên không có làm mấy người khác thức giấc. Nhưng đêm khuya vắng người, âm thanh gì cũng sẽ bị phóng đại, cậu triệt để tỉnh táo lại, sau khi nhận rõ cái tên đánh lén ban đêm kia, Sở Khâm chậm rãi thả lỏng thân thể, kiềm chế mình đừng phát ra tiếng.

    Chung Nghi Bân ý thức được cậu đang khắc chế, càng thêm không kiêng nể gì, tay đã vói vào cái áo rộng thùng thình, sờ lên da thịt lán mịn trơn mềm. Tự nhiên bị ăn một đấm của Sở Khâm, nhưng mà cú đấm không có khí lực này chỉ khiến anh càng thêm kích động hơn mà thôi.

    Trao đổi một nụ hôn thật dài, Sở Khâm thở hổn hển đẩy cái người ở trên người mình xuống, khẽ nói: “Hơn nửa đêm không chịu ngủ, chạy tới đây làm gì?”

    “Chuyện ban ngày, vẫn chưa có tính sổ đâu nha.” Chung Nghi Bân không chịu buông tha, dán sát lại kéo Sở Khâm vào lòng, bóp mông cậu một cái.

    Thoáng cái mặt Sở Khâm liền đỏ lên, cũng may hiện tại rất tối, người đối diện không thể nhìn ra được, cậu chỉ đành chột dạ khẽ lầm bầm: “Đừng quậy, chung quanh đều có người…”

    “Em đã đoán được anh muốn phạt em thế nào rồi à?” Chung Nghi Bân chen chân vào, quấn lấy người cứ như bạch tuộc.

    Mặt của Sở Khâm đã sắp bốc hơi tới nơi, đúng đó, tên kia còn chưa nói sẽ phạt cậu thế nào mà, sao cậu đã tự liên tưởng ra mấy hình ảnh không hài hòa mất rồi, Sở Khâm ho nhẹ một tiếng: “Sao mà em biết anh định làm gì chứ? Chỉ cảnh cáo anh đừng làm ra tiếng thôi, bị nghe thấy sẽ không tốt đâu.”

    Tuy rằng người của Thịnh Thế đã biết quan hệ nhà cậu, nhưng nếu để người khác phát hiện Chung Nghi Bân chui vào lều cậu lúc nửa đêm, khẳng định sẽ chọc cho người ta bàn tán đó. Công việc bận rộn như vậy, màn trời chiếu đất… Nếu mà làm ra chuyện gì sau này cậu khỏi gặp ai được luôn…

    “Anh đảm bảo sẽ không ra tiếng.” Chung Nghi Bân chớp mắt mấy cái, bắt đầu lột quần ngủ của Sở Khâm, “Chỉ cần em nhịn xuống là được.”

    Sở Khâm mở to hai mắt nhìn, người này định làm thiệt đó hả! Cậu vội duỗi tay ra ngăn cản. Bởi vì thời tiết ở đây nóng bức, buổi tối Sở Khâm ngủ không có mặc quần ngủ bình thường mà là một cái quần cộc mỏng rộng thùng thình, bị lột xuống một cách rất dễ dàng.

    “Huynh đệ văn có gì hay chứ, để anh diễn cho em coi một bộ “Chung Khâm thịt văn”.” Chung Nghi Bân nói rồi liền bắt lấy chỗ yếu hại của Sở Khâm.

    “Hmm…” Sở Khâm mím môi nhịn xuống, nuốt tiếng kinh hồn ở bên mép xuống, cắn răng trừng mắt với Chung Nghi Bân, cầm ngược lấy cái của anh để trả thù.

    Nụ hôn triền miên đã ngăn chặn toàn bộ tiếng rên rỉ, trong hoàn cảnh kích thích này, thân thể trở nên vô cùng mẫn cảm, không bao lâu liền kết thúc. Hai người đều ra mồ hôi đầy cả người, trán tựa trán thở dốc.

    “Chúng ta đi tắm đi.” Chung Nghi Bân đề nghị. Ra đầy người mồ hôi, không khí lại nóng bức, cả người dính dấp đến khó chịu.

    Chỗ dựng lều của bọn họ nằm ở ngay phần cuối của bãi cát, đi khỏi lều vài bước liền có thể đến cạnh biển. Sở Khâm có chút động tâm, dựa vào cổng lều nhìn chung quanh một chút, mọi người đều đang ngủ rất say, dù cho có người thức dậy đi vệ sinh phát hiện hai người bọn họ đi bơi cũng sẽ không sao cả.

    Nói làm liền làm, Sở Khâm cầm đèn sạc và khăn lông, nắm tay Chung Nghi Bân đi đến cạnh biển. Ở đây không có đèn đường, buổi tối chỉ có ánh trăng, biển rộng ở xa ánh lên sắc đen, thoạt nhìn có hơi đáng sợ. Nước suối trên đảo chảy từ đằng xa đến, chảy ào ào dọc theo tảng đá rồi hội tụ lại ở trong biển.

    Trong nước biển có rất nhiều muối, cũng không thể tẩy sạch thân thể được. Chơi trong biển một hồi, còn phải đến chỗ nước suối tắm lại lần nữa.

    Sở Khâm dùng đèn sạc chiếu chiếu qua bãi biển trước, không nhìn thấy sinh vật gì, sau đó cậu chiếu chiếu đến khu nước cạn. Có nhiều chỗ cạnh biển, vào buổi tối sẽ có vài con sứa độc xuất hiện, vô cùng nguy hiểm. Cũng may bãi biển này không có, hai người đưa chân vào thử, nước biển mát lạnh mang đến cảm giác thật thoải mái.

    Chung Nghi Bân thấy không có gì nguy hiểm, liền vô tư nhảy vào, lăn lộn trong nước biển mát mẻ.

    Sở Khâm ngồi ở trên bờ cát, sóng biển không ngừng đánh vào làm ướt quần cộc của cậu. Dùng khăn lông thấm nước, lau mấy thứ dính dính ở trên người, gió biển thổi vào người, vô cùng mát mẻ.

    Chung Nghi Bân chơi một hồi liền bò lên, gối lên trên đùi của Sở Khâm: “Hồi sáng, anh nhớ lại vài chuyện lúc bé.”
    “Hửm?” Sở Khâm sửng sốt, cúi đầu nhìn cái đầu lớn ở trên đùi, thì ra người này đến tìm mình lúc nửa đêm, cũng không chỉ để làm chút chuyện xấu kia thôi, cậu giơ tay lên sờ sờ đỉnh đầu của anh, khích lệ dẫn dắt, “Nhớ tới chuyện gì?”

    “Nhớ tới lúc còn bé, ca ca từng chơi đùa với anh trên bờ cát, anh với ảnh cùng đi nhặt vỏ sò, ảnh nói anh ấu trĩ.” Chung Nghi Bân nhớ tới hình ảnh trong trí nhớ, nhịn không được bật cười. Nhớ lại kỷ niệm ở chung với người nhà khiến cho trong lòng anh bình yên hơn không ít. Trước đây không nhớ rõ người nhà, còn phải nói chuyện qua lại với bọn họ, loại cảm giác này giống như là ăn đồ ăn mà có màng giữ tươi vậy, căn bản là không ăn ra mùi vị gì cả, đã vậy còn không dám nuốt xuống nữa.

    Sở Khâm xoa xoa đầu của anh: “Đây là chuyện tốt, nói rõ trí nhớ của anh đang khôi phục, anh đã nói cho ca ca biết chưa?” Trước đây bọn họ đến trường cấp 3 tìm lại ký ức, đến đại học dự thính, còn đi đến cả nhà hàng mà bọn họ thường đến ăn, nhưng hiệu quả lại quá nhỏ. Có thể là bởi vì Chung Nghi Bân đã nhớ kỹ cậu, cho nên dù có nhớ ra chuyện gì liên quan tới cậu cũng phân không rõ là mình vốn nhớ sẵn hay là vừa mới nhớ ra nữa.

    Chung Nghi Bân lắc đầu. Anh còn chưa nói cho ca ca, tuy rằng mấy ngày nay ở chung với nhau, quan hệ giữa anh và ca ca đã thân mật hơn không ít, nhưng có chuyện gì anh vẫn lựa chọn không nói, để đó kể lại cho Sở Khâm sau.

    Thấy loại tình huống này, Sở Khâm nhịn không được mím môi khẽ cười, bỗng nhiên trong lòng lại dâng lên một chút phiền muộn. Hiện tại Chung Nghi Bân không có ký ức, cho rằng cậu là chỗ dựa duy nhất của anh, giữa bọn họ chưa từng thân mật như vầy bao giờ. Tin tưởng đầy tâm đầy mắt như vậy khiến cậu cảm thấy trách nhiệm vô cùng trọng đại, đồng thời cũng tràn đầy hạnh phúc.

    Nếu có một ngày, Chung Nghi Bân khôi phục lại tất cả ký ức, bọn họ còn có thể thân mật giống như bây giờ được không?

    Nói thật đi, trước đây Sở Khâm cũng thật lòng thích Chung Nghi Bân, mặc dù trên người người này có không ít tật xấu, cũng không có tốt được như bây giờ. Nhưng khi Chung Nghi Bân mất trí nhớ, hai người cứ như là yêu lại lần nữa, Chung Nghi Bân học được cách chú ý đến những chi tiết nhỏ trong cuộc sống, nhớ rõ món cậu thích, mà cậu cũng phát hiện ra một mặt mà trước đây Chung Nghi Bân không muốn để cho người khác biết. Đó là một mặt vừa ấu trĩ vừa đáng yêu…

    “Sao vậy?” Sắc trời rất tối, thấy không rõ biểu tình của đôi bên, nhưng Chung Nghi Bân có thể cảm nhận được tâm tình của Sở Khâm có hơi trùng xuống, anh ngồi dậy bóp mặt cậu hỏi.

    “Chỉ là đột nhiên… không muốn để cho anh khôi phục trí nhớ.” Sở Khâm mím môi, ăn ngay nói thật, chậm rãi dúi đầu vào trong hõm vai của Chung Nghi Bân. Cậu biết suy nghĩ này của mình rất ích kỷ, nhưng có đôi khi cậu sẽ không khống chế được nghĩ, cứ như vậy qua cả đời cũng rất tốt, Chung Nghi Bân không có ai khác, chỉ có mình cậu thôi.

    Nghe Sở Khâm nói vậy, đột nhiên tim của Chung Nghi Bân nhói đau, giơ tay ôm chặt lấy người vào trong lòng: “Vậy anh sẽ không nhớ lại, dù sao ký ức này cũng không quan trọng.”

    Sở Khâm không nói chuyện, chỉ cọ cọ mặt vào cổ anh.

    “Có phải là em đã làm chuyện gì đó thẹn với lòng, nên mới sợ anh nhớ ra như vậy, hửm?” Chung Nghi Bân quay đầu hôn một cái vào mặt cậu, đổi thành một loại ngữ điệu thoải mái, muốn khiến cho Sở Khâm vui vẻ.

    Nghe nói như thế, Sở Khâm có hơi chột dạ. Cũng không tính là thẹn với lòng gì, nhưng mà trước đây hai người thật sự có chút vấn đề, thường xuyên cãi nhau, cũng đã từng chia tay nữa.

    “Chia tay?” Chung Nghi Bân vô cùng kinh ngạc, nắm lấy cái cằm đang cúi xuống của Sở Khâm nhìn kỹ. Anh thật sự không nhớ rõ chuyện này, anh chỉ nhớ rõ mình rất thích Sở Khâm, Sở Khâm cũng rất thích anh…

    Sở Khâm thở dài, chung quy đều sẽ nhớ tới, không bằng nói cho anh ấy biết sớm một chút, đỡ phải phát sinh hiểu lầm gì nữa. Khi đó hai người vừa mới xác định quan hệ được một năm, không biết tại sao Chung Nghi Bân lại có chút chán chường, không có lòng cầu tiến gì, cả ngày chỉ lo ăn chơi với cái đám bạn xấu kia, không thèm quản cả công ty luôn. Sở Khâm nhắc anh, anh không thèm nghe, đã vậy còn nổi nóng với Sở Khâm nữa.

    Có một lần, Chung Nghi Bân muốn dẫn Sở Khâm đi tham gia tiệc sinh nhật của Chu Tử Mông, Sở Khâm không chịu đi, hai người liền cãi nhau. Một lần kia cãi đến vô cùng quyết liệt, Sở Khâm đặc biệt giận dữ, trực tiếp đề nghị chia tay luôn.

    Chung Nghi Bân nghe, nhíu chặt mày. Bảo bối tốt như vậy, làm sao nỡ miễn cưỡng em ấy nửa phần, mình của trước đây đã nghĩ gì vậy chứ? “Sau đó thì sao?”

    “Lúc đó anh có tính tình đại thiếu gia, em nói chia tay anh liền nói được, đóng sầm cửa rồi bỏ đi một nước.” Sở Khâm bĩu môi, nhớ tới vẫn còn có chút tức giận.

    “Vậy giải hòa như thế nào?” Chung Nghi Bân rất là ảo não.

    Sở Khâm chớp mắt mấy cái, chuyển chuyển tròng mắt, khẽ hừ một tiếng: “Sau đó anh nhận ra lỗi của mình, quỳ trên bàn giặt đồ ở trước cửa phòng tụi mình cả đêm, em thấy anh tội nghiệp, miễn cưỡng tha thứ cho anh.” Giọng điệu này, vừa nghe liền biết là nói bừa rồi.

    Đương nhiên là Chung Nghi Bân không tin, anh duỗi tay chọt lét cậu. Sở Khâm cười đến mức không thở nổi, nhưng trước sau gì vẫn không chịu nói.

    Ôm tâm tình tò mò, Chung Nghi Bân trở về lều ngủ với ca ca, anh nhắm mắt lại, bỗng nhiên lại mơ thấy chuyện đã qua.

    Trong mơ Sở Khâm trẻ hơn hiện tại một ít, trong đôi mắt xinh đẹp mang theo vài phần bướng bỉnh: “Chúng ta chia tay đi, em chịu đủ rồi.”

    “Chia tay thì chia tay.” Chung Nghi Bân nổi điên nói, xoay người đập cửa bỏ đi. Anh thật sự không hiểu, chỉ là anh muốn để người yêu dung nhập vào đám bạn của mình, đối với mấy cặp người yêu khác đây là biểu hiện của bạn trai đúng chuẩn, sao tới lượt anh lại không thể thực hiện được vậy chứ. Sở Khâm không thích bạn bè của anh, đến cả một bữa tiệc sinh nhật cũng không thèm cho mặt mũi luôn sao.

    Hai người không liên lạc suốt cả ngày, đến chạng vạng hôm sau, Chung Nghi Bân liền chịu không nổi, theo thói quen chạy tới trước cửa nhà trọ của Chung Nghi Bân, lấy chìa khóa ra mở cửa.

    Trong phòng khách im ắng, Sở Khâm mặc áo thun trắng, ôm gối ngồi co ro trên ghế sa lon, vùi mặt vào trong cánh tay, nhìn không rõ biểu tình.

    Nghe được tiếng cửa mở, cậu chậm rãi ngẩng đầu lên, lộ ra một cặp mắt đỏ bừng.

    Các loại lí do thoái thác đã được nghĩ sẵn ở trong đầu trước khi tới bỗng nhiên biến mất hết cả. Chung Nghi Bân ném đồ trong tay xuống, vội bước tới, đè người xuống ghế sa lon, không thèm để ý tới Sở Khâm đang giãy dụa, trực tiếp làm người ta luôn.

    Sau khi xong việc Chung Nghi Bân ôm lấy Sở Khâm đã mềm nhũn, anh chỉ biết không ngừng nhận sai: “Bảo bối đừng khóc, thấy em khóc tim anh đều nát. Anh sai rồi, chúng ta không đến tiệc sinh nhật nữa, em không thích bọn họ, anh liền bớt chơi với bọn họ lại, có được không?”

    “Ai khóc chứ.” Sở Khâm đẩy anh ra, xoa xoa mắt, đó là nước mắt sinh lý, ban nãy người này đã dùng không ít lực…

    Một giấc mơ khiến cho Chung Nghi Bân làm dơ quần ngủ, anh dậy thật sớm hủy thi diệt tích, vừa quay đầu lại liền đối mặt với đôi mắt dường như có thể nhìn thấu mọi chuyện, Chung Nghi Bân đang cầm quần cộc trong tay, nhất thời liền lúng túng hết cả lên.

    =========================================

    Tiểu kịch trường

    Nhị Bính: Sau đó thì sao?

    Khâm Khâm: Sau đó liền làm hòa nha

    Nhị Bính: Cho nên, muốn dỗ em chỉ cần đến một phát?

    Khâm Khâm: Cũng… cũng không phải

    Nhị Bính: Kỹ năng mới get √

    Khâm Khâm: Nhị Bính, ăn cơm trưa

    Nhị Bính: Sao mắt của em lại đỏ vậy?

    Khâm Khâm: A, tại vì xắt cà rốt…

    Nhị Bính: Anh chỉ biết là em lại giận dỗi nữa rồi

    Khâm Khâm: ???

    Nhị Bính: Nào, để ông xã tới chữa hết cho em

    Khâm Khâm: !!!

    Thuộc truyện: Mất trí nhớ đừng quậy