Home Đam Mỹ Minh Hà Chi Cao Sí – Chương 7: Trích lời chu cao sí [7]

    Minh Hà Chi Cao Sí – Chương 7: Trích lời chu cao sí [7]

    Thuộc truyện: Minh Hà Chi Cao Sí

    Chu Cao Sí lau mồ hôi , trên mặt ha ha cười, tế mi loan loan nhìn Trương Ngọc cung kính xoay người ở trước mặt mình, nhưng trong lòng cũng là nhăn thành mặt khổ qua.

    …… Dùng ra sức như vậy còn chưa đủ sao ?

    Chắp tay còn thành thật nói “Mong Trương sư phó chỉ giáo nhiều !”

    Cho dù ngươi chẳng phải tốn sức, cũng không có quan hệ nha.

    Tiếp tục chắp tay nói “Về sau còn muốn phiền toái Trương sư phó!”

    Phiền toái ngươi về sau đừng như vậy nữa ……

    Trương Ngọc lui ra phía sau từng bước, khom người chắp tay “Thế tử đa lễ !”

    Chu Cao Sí chính là ha ha cười, mặt mày tinh tế mị thành một cái phùng. Trong lòng cũng là các loại ai thán, về sau sẽ sống thế nào đây ?

    Cùng Trương Ngọc chuyện phiếm vài câu, nhìn xem sắc trời, cùng Trương Ngọc  cáo từ, liền cố gắng chắp hai tiểu đoản tay sau lưng  và dùng tiểu đoản chân hướng Thính Đào Viện chậm rãi đi qua.

    Trương Ngọc  nhìn Chu Cao Sí nhoắng lên một cái , nhịn không được nhếch miệng cười trộm, thế tử này quả nhiên là thú vị!

    “Trương Ngọc , ngươi cười cái gì?” Đột ngột , ngữ khí khinh đạm chậm rãi vang lên.

    Trương Ngọc rùng mình, vội vàng xoay người khom khom hành lễ “Tiểu nhân  kiến quá Vương gia!”

    Chu Lệ  cầm trường thương trong tay, chậm rãi tiêu sái đi ra, ánh mắt dừng ở trên người Chu Cao Sí  đã sắp đi xa, sau một lúc lâu, nhìn không tới Chu Cao Sí , mới thu hồi tầm mắt, thản nhiên mở miệng “Thế tử cười tốt lắm sao ?”

    Trương Ngọc trong lòng hoảng hốt, mau mau quỳ xuống dập đầu nói “Tiểu nhân  đáng chết!”

    “Hừ!” Chu Lệ  hừ lạnh một tiếng “Nhớ kỹ bổn phận của ngươi!”

    Trương Ngọc dập đầu xác nhận.

    “Đứng lên đi!”

    Chu Cao Sí  rốt cục trở về Thính Đào viện , Hiểu Cầm đã muốn chuẩn bị tốt nước ấm, thấy Chu Cao Sí vẻ mặt sầu khổ, vội vàng tiến lên, muốn ôm lấy Chu Cao Sí  , Chu Cao Sí lại xua tay ý bảo lui ra phía sau “Hiểu Cầm, các ngươi đều lui ra đi. Ta tự mình tắm.”

    Hắn cũng không phải là tiểu hài tử bảy tuổi thật sự nha. Nội tâm Chu Cao Sí  đã nhận định mình là đại thúc , nên đối Hiểu Cầm luôn đem hắn trở thành tiểu hài tử rất là bất đắc dĩ, nhưng cũng biết không thể kháng cự, nhưng, có một số vấn đề lại rất trọng yếu , tỷ như nói vấn đề tắm rửa, hắn liền kiên trì tự mình làm !

    Hiểu Cầm muốn khuyên, mà tuy Chu Cao Sí ôn hòa nhưng ánh mắt thản nhiên thổi qua, Hiểu Cầm liền run lên, ánh mắt này cùng Vương gia quả thực một dạng! Liền đành phải lui ra.

    Ngâm mình ở mộc dũng  , Chu Cao Sí  hít một hơi dài rồi thở ra , thật thoải mái a. Hí mắt hưởng thụ một phen, mới chậm rãi đứng lên lau. Nghĩ đến hôm nay còn phải cùng hắn đi gặp vị hòa thượng kia . Chu Cao Sí   cũng không dám chậm trễ. Vội vàng tẩy sạch , liền đi ra mộc dũng, lại dùng sức lấy đôi tay ngắn ngắn nhỏ nhỏ xoa xoa thuốc mỡ, bất đắc dĩ phía sau lưng thật sự sát không đến, rõ đành phải buông tha !

    Chờ Chu Cao Sí  lắc lư chắp hai tay sau lưng, khi chuẩn bị đi ra Thính Đào viện  , chợt nghe bùm một tiếng, trước mắt đột nhiên nhảy ra một người , quỳ trước mặt hắn.

    Chu Cao Sí   tập trung nhìn vào, là A Qúy ?

    A Qúy  vẻ mặt cảm kích hướng về phía Chu Cao Sí   bính bính bính dập đầu “A Qúy  tạ đại ân thế tử! Mệnh của A Qúy  này về sau chính là của thế tử !”

    Chu Cao Sí   cười tủm tỉm mở miệng “Tốt lắm! Đứng lên đi! Về sau hảo hảo làm việc là được .”

    Đợi khi Chu Cao Sí   mang theo A Qúy , chắp hai tay sau lưng lắc lư đi vào đại môn, lão cha hắn còn chưa tới.

    Ân, thân là Vương gia, ngẫu nhiên có chút chậm trễ , hắn có thể hiểu được. Dù sao thân là Vương gia , sự tình gì đều phải để người ta hầu hạ , không phải sao ? Tổng không bằng tự mình động thủ thì sẽ nhanh hơn nhiều !

    Chu Cao Sí cứ như vậy tiếp tục chắp hai tay sau lưng, híp mắt, khóe miệng loan loan nhìn thiên không, một bên đếm đếm mây trắng đang trôi , nghĩ mình đếm đến bao nhiêu mây trắng, cha hắn mới có thể đến nha ?

    Nhưng không đếm được bao lâu, Chu Cao Sí   ngửa đầu đã bị một bóng người bao trùm  .

    “Con kiến quá phụ vương!” Chu Cao Sí   quy củ chắp tay hành lễ.

    Chu Lệ  thản nhiên ứng thanh ( như là ừ – dạ …v v đó ), liếc mắt A Qúy đã quỳ trên mặt đất hành lễ, nói “Ngươi không cần đi theo. Sí nhi , chúng ta đi thôi.”

    Dứt lời, liền xoay người đi nhanh.

    Chu Cao Sí  đầu tiên là ứng thanh, trong lòng nghi hoặc, không cưỡi ngựa hay tọa kiệu sao? Lập tức thấy Chu Lệ chỉ bước vài bước , liền cách mình rất xa , mang tiểu cánh tay cùng tiểu đôi chân chạy nhanh đuổi kịp .

    Trương Ngọc cùng Chu Khả đi theo Chu Lệ  liếc nhìn nhau, đều trong lòng cười thầm.

    Nhưng nhìn Chu Lệ không biết là cố ý hay là vô tình mà cứ đi rất nhanh , lại xem thế tử phía sau đang cố gắng đuổi theo, lại vẫn là không thể vượt qua, tiểu cánh tay cùng cái đầu nhỏ của thế tử cứ lúc ẩn lúc hiện , trong lòng đều lâm vào lo lắng –

    Thế tử…… Sẽ không bị ngã đi?

    Trương Ngọ cùng  Chu Khả trong lòng lo lắng, vội vàng chạy đi lên,  khi bọn họ đã có thể chuẩn bị ôm lấy Chu Cao Sí   , bính –

    Chu Cao Sí  , bị ngã !

    Dừng bước, không kịp bình ổn , liền bính một tiếng , đã ngã !

    “Thế tử!!” Trương Ngọc  cùng Chu Khả đồng thời kinh hô ra tiếng.

    Nghe thấy bính một tiếng,  Chu Lệ  cũng theo bản năng hồi đầu , nhướng mày, xoay người bước nhanh đi đến hướng Chu Cao Sí  đã quỳ rạp trên mặt đất, thấy Trương Ngọc  cùng Chu Khả đã ôm được Chu Cao Sí vào lòng .

    Nhìn kỹ, xưa nay lông mi loan loan , lúc này lại gắt gao nhăn mặt , trên mặt dính chút bụi đất, trên người cũng có chút bẩn, vỗ vỗ bụi trên người Chu Cao Sí  , lại tinh tế nhìn dấu ấn hồng hồng trên trán Chu Cao Sí , nay đã u thành một cục .

    “Sí nhi , đau không?” Chu Lệ  thấp giọng hỏi.

    Chu Cao Sí  chậm rãi lắc đầu, trong lòng bất mãn , mình hôm nay ra đường bước chân nào nha , đi đường mà cũng có thể bị té ngã !

    Chu Lệ  nhìn chằm chằm Chu Cao Sí  , thấy tiểu tử này rõ ràng cau mày, nhưng vẫn như cũ im lặng cùng vẻ mặt ôn hòa. Trong lòng có chút đau lòng, cũng có chút vừa lòng, ân, đây mới là con Chu Lệ  hắn!

    Ôm lấy Chu Cao Sí  , thấy Chu Cao Sí sửng sốt, liền câu miệng cười “Không có cách nào khác nha , tiểu tử ngươi chân quá ngắn , phụ vương ôm ngươi đi, có vẻ mau hơn !”

    “……”

    “Phụ vương……” Đột nhiên phát hiện tư thế cha hắn ôm hắn thực cứng ngắc , giống như là lần đầu tiên ôm tiểu hài tử .

    “Ân?”

    “Chờ phụ vương tương lai già đi, con liền ôm phụ vương đi đường!” Ân, về sau, hắn hảo hảo hiếu thuận với cha , tuy rằng cha thực……

    “Tiểu tử , lời này của ngươi có ý tứ gì?!”

    “Phụ vương, con chính là muốn hiếu thuận người……” Cha hắn thiệt khó hầu hạ !

    “Liền bằng cái tay ngắn cùng cái chân ngắn này của ngươi ? Nói cho ngươi, cho dù tương lai phụ vương già đi, cánh tay cùng chân phụ vương so với ngươi cũng dài hơn nhiều !”

    Chân ngắn , tay ngắn cái gì , còn không phải ngươi sinh ……

    ***********

    Dọc theo đường đi, Chu Cao Sí   nhìn qua nhìn lại người đi đường, đến cả thương khách, tiểu quán, chủ quán, thật là tò mò.

    Vì đã mất đi trí nhớ , tuy rằng đối này đó có loại cảm giác quen thuộc , biết đây là bán tơ lụa , biết đây là tiệm rượu, biết đây là mứt quả ghim thành xâu, biết đây là bánh bao, biết đây là bán đồ trang sức , nhưng mà mọi thứ trước mắt vẫn cho hắn cảm giác như là lần đầu tiên thấy , thật là tân kỳ.

    Bất quá, tân kỳ của Chu Cao Sí  chính là nhìn một cái, cũng không có hết nhìn đông tới nhìn tây, ánh mắt lượng lượng để lộ ra hắn tò mò, đỉnh trán đỏ hồng , khuôn mặt nhỏ nhắn vẫn như cũ cười tủm tỉm, thực bình tĩnh.

    Chu Lệ  liếc mắt Chu Cao Sí , đôi mắt lượng lượng tò mò , thoáng dừng chân bước, vừa đúng đứng ở trước quán nặn tiểu tượng đất .

    Chu Cao Sí  thuận thế xem qua, ân, đều nặn rất thú vị.

    “Nặn một đứa nhỏ , liền chiếu bộ dáng của hắn!” Chu Lệ  chỉ chỉ Chu Cao Sí  trong lòng, nói. Khẩu khí thực nhẹ.

    Nhưng Chu Cao Sí   lại cứng đờ, chỉ cảm thấy không hề có dự cảm tốt……

    Lão bản tiểu quán miệng cười rồi nói “Hảo! Khách quan ngươi đợi lát nữa a.”

    Chu Cao Sí  nhìn ngón tay lão bản nhanh chóng nắm nắm , rất nhanh, một cái bé bé cơ hồ cùng mình có tám phần tương tự liền xuất hiện ……

    Chu Cao Sí   mặt mày nhất loan, thật đúng là không tồi. Vừa định thân thủ lấy quá –

    Chu Lệ  lại giơ tay ngăn cản , nói “Trán hắn còn thiếu cái này !” Chu Lệ  nhẹ nhàng trạc trạc cái u nhỏ trên trán Chu Cao Sí   , có chút không có hảo ý mở miệng “Ngươi đem cái này nặn vào đi !”

    Lão bản ngẩn ngơ.

    Chu Cao Sí   rầu rĩ nhìn Chu Lệ , trong lòng thở dài. Quả nhiên, sẽ không có chuyện tốt!

    Một đường, Chu Cao Sí  xem tiểu tượng đất trong tay Chu Lệ , ánh mắt chưa từng dời đi , đặc biệt , trên trán tiểu tượng đất có một cái u nhỏ đáng ghét !

    “Cha!” Chu Cao Sí   nhẹ nhàng kêu lên.

    “Ân?”

    “Cái tượng nhỏ kia không phải cấp con sao?” Chu Cao Sí   thân thủ muốn lấy qua , lại bị Chu Lệ  tránh đi.

    Chu Lệ  tựa tiếu phi tiếu “Ai nói là cho ngươi?”

    Vậy ngài không có việc gì thì nặn cái tượng đất này làm gì ? Chu Cao Sí trong lòng buồn bực.

    Sờ sờ đầu Chu Cao Sí , Chu Lệ  ha ha cười, ôm Chu Cao Sí   tiếp tục hướng phía trước đi đến.

    Kỳ thật muốn nặn tượng đất này chỉ là đột nhiên nghĩ muốn , chính là nhìn tiểu hài tử trong lòng này một đường lượng lượng ánh mắt , nhìn chằm chằm quán ven đường, liền nổi lên ý trêu cợt, nay nhìn tiểu tượng đất này có tám phần tương tự, hắn cũng thích thích .

    Mà Trương Ngọc  cùng Chu Khả vẫn theo sát sau đó , trong lòng kinh ngạc, nguyên lai Vương gia cũng có thời điểm trêu cợt người như vậy nha.

    Vòng qua một con số , trước mắt bỗng nhiên xuất hiện rất nhiều người quần áo tả tơi , khuôn mặt tiều tụy gầy yếu.

    Chu Cao Sí  nao nao.

    Chu Lệ  lại nhíu mày.

    Chu Khả tiến lên từng bước, thấp giọng nói “Vương gia, đây đều là dân chúng bị Thát Tử  (  còn gọi là Thát Đát, tức Tartar – dân du mục thảo nguyên , ở đây có thể hiểu giống như  quân Mông Nguyên đó  ) xua đuổi !”

    Thát tử ? Chu Cao Sí   sửng sốt quay đầu, là cái gì? Xua đuổi ? Là ngoại tộc sao?

    Chu Lệ  lại đột nhiên phát ra hơi thở lạnh lẽo, gắt gao ôm Chu Cao Sí  . Mặt không chút thay đổi xoay người đi qua một phố khác. Vừa đi vừa thấp giọng nói “Bố Chánh Sứ Bắc Bình đang làm cái gì thế ?! Những đám dân đó còn chưa an trí hảo sao ?”

    Chu Khả thấp giọng nói “Tiểu nhân  nghe nói, bởi vì dân lưu vong nhiều lắm, cho nên……”

    “Hừ! Phế vật!”

    Chu Cao Sí  bị Chu Lệ  ghìm lấy có chút sinh đau, nhưng thấy khuôn mặt Chu Lệ  lạnh lẽo, một thân ẩn hàm tức giận chưa phát vì dân tị nạn , cũng yên lặng chịu đựng .

    Hắn này cha, tuy rằng tính tình không tốt, nhưng vẫn có thể xem là Vương gia quan ái dân chúng……

    “Sí nhi !” Đi một hồi, dần dần tỉnh táo lại, thấy Chu Cao Sí im lặng, liền dừng cước bộ một chút, cúi đầu hỏi “Sí nhi , làm sao vậy?”

    “Cha, ngài hết giận ?” Chu Cao Sí   nhẹ giọng hỏi.

    “Ân.” Chu Lệ  trầm mặc một hồi, thản nhiên mở miệng.

    “Cha, ta sẽ đem Thát Tử đuổi đi !” Chu Cao Sí   cười tủm tỉm nói.

    Chu Lệ  mỉm cười cười, sờ sờ đầu Chu Cao Sí , hạ giọng nói “Sẽ có ngày nào đó !”

    Thuộc truyện: Minh Hà Chi Cao Sí