Mỗi ngày đều phải phòng ngừa đồ đệ hắc hóa – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Mỗi ngày đều phải phòng ngừa đồ đệ hắc hóa – Chương 11-20

    Chương 11

    Cố Vân Quyết đột nhiên gọi Nhạc Minh Trạch lại, “Chưởng môn sư huynh dừng chân, ngươi nói trước đó không định nói chuyện này cho sư tôn, vậy ai đã làm thay đổi ý nghĩ của ngươi thế?”

    Nhạc Minh Trạch kinh ngạc nhìn vào đôi mắt Cố Vân Quyết, rất muốn nhìn ra chút đầu mối từ trong đó, nhưng đáng tiếc bên trong ngoại trừ sự hiếu kỳ mà hài đồng nên có thì không thể nào tìm được một tia tà khí và lãnh ý như vừa nãy nữa, hắn chỉ có thể khẽ mỉm cười, ôn hòa nói: “Là Trịnh trưởng lão, cũng là đồng môn sư huynh với Mục sư thúc.”

    Mục Thần hừ lạnh một tiếng, nhíu mày nhìn hắn, tật xấu lỗ tai mềm* này cần phải trị, không biết đánh một trận có thể chữa khỏi hay không.

    (Lỗ tai mềm ở đây nghĩa là nhẹ dạ, ai nói gì cũng nghe.)

    Nhạc Minh Trạch nhận thấy không ổn, lập tức trốn.

    Sau khi Nhạc Minh Trạch trở về vẫn luôn cân nhắc nên viết thư trả lời như thế nào? Sư thúc của ta nói không thích sư đệ của ngươi, bởi vì sư đệ của ngươi lòng dạ còn hẹp hòi hơn thái giám, cho nên chán ghét môn phái các ngươi đến mức có bệnh cũng không trị, các ngươi cứ chờ chết đi!

    Nghĩ tới đây Nhạc chưởng môn liền nghiêm mặt không cần giả bộ, mạnh mẽ nắm đầu mình, chuyện này thật khó giải quyết, cái lý do kia của sư thúc hiển nhiên không thể dùng. Phải dùng lý do gì từ chối mà không đắc tội người ta đây Trong đầu đột nhiên xuất hiện ánh mắt kia của Cố Vân Quyết làm cho hắn tê cả da đầu, tâm tư Nhạc Minh Trạch hơi động, có rồi!

    Ngũ sư đệ không phải là lý do tốt nhất sao? Đồ nhi quá nhỏ, không thể rời bỏ sư tôn, cho nên chuyện đến Vạn Kiếm môn khám bệnh cũng có thể từ chối. Thời khắc này Nhạc chưởng môn cảm thấy mình chính là một thiên tài.

    Nhạc Minh Trạch rất sảng khoái, trái lại không biết người đọc được sẽ có tâm tình gì…

    Sau khi Nhạc Minh Trạch đi, Cố Vân Quyết nâng mặt Mục Thần lên, ánh mắt lạnh xuống, trong lòng sư tôn không ai có thể hấp dẫn bằng tên đồ đệ này mới đúng, cái loại tiểu nhân vật như Quý Thanh Viễn kia nào phải khiến hắn bận tâm, dù cho hắn muốn cả tam giới này, y cũng có thể nâng tay đưa tới cho hắn. Sư tôn không cần nghĩ nhiều như thế, ánh mắt phải thường xuyên đặt trên người y là tốt rồi.

    Mục Thần bất đắc dĩ kéo hai cái móng vuốt trên mặt xuống, động tác thích động tay động chân này của tiểu đồ đệ có thể là ỷ lại và thân mật với mình, nhưng tật xấu này không thể làm mãi thành quen, làm một nghiêm sư không nuông chiều đồ nhi, hắn từ chối.

    Cố Vân Quyết lần thứ hai bướng bỉnh lại gần, hai tay nhấn vai Mục Thần, gần đến mức hơi thở hai người đan xen, y làm thế nào cũng không thể trấn định được phần cảm giác nóng bỏng trong lòng kia. Trong lòng như có một chỗ trống, lại không biết lấp kín ra sao, chỉ có thể dựa vào người ở bên cạnh càng gần hơn một ít, có thể chạm tới, cảm nhận được, người này là của y. Cặp mắt đào hoa câu người không che giấu được nham hiểm trong đáy mắt, đồng tử đen kịt như biển đen, không có sóng lớn, lại như ẩn chứa một trận gió bão điên cuồng.

    Y cười nhạt hỏi: “Sư tôn, ngươi mới vừa nói, muốn cưới ai?”
    Mục Thần lần thứ hai kéo tay đồ đệ xuống, vì phòng ngừa y tác quái nữa nên vững vàng chộp móng vuốt nhỏ vào trong bàn tay, có chút quẫn bách hơi nghiêng đầu, cho nên không nhìn thấy nét mặt Cố Vân Quyết bây giờ. Lúc nãy hắn bị chọc tức nên nói không biết lựa lời, nào nghĩ tới tiểu hài tử sẽ tò mò như vậy.

    Cố Vân Quyết bò lên ôm cổ Mục Thần, hai tay ôm chặt chẽ, con mắt đen như mực thâm trầm u ám, “Nếu như sư tôn muốn tìm đạo lữ, nhất định phải nói sớm cho ta biết.” Âm điệu lanh lảnh của đứa bé còn mang theo nét mềm mại của trẻ con ở độ tuổi này, nhưng ý lạnh trong lời nói lại làm cho Mục Thần đột nhiên hoảng sợ.

    Chẳng lẽ là sợ mình tìm đạo lữ rồi sẽ vứt bỏ y?

    Nghĩ tới đây, Mục Thần ngốc nghếch an ủi: “Vi sư sẽ không tìm đạo lữ,” thấy tiểu đồ đệ ngước mắt chăm chú nhìn vào mắt của hắn, cực kỳ giống một hài tử bề ngoài kiên cường nội tâm yếu đuối, Mục Thần thở dài, tên tiểu tử này thực sự là mẫn cảm yếu đuối làm đau lòng người. Hắn ôm chặt người trong ngực, cằm cọ sát trên gò má Cố Vân Quyết, âm thanh có chút thấp, lại ôn nhu đến bất ngờ, “Sư phụ chỉ cần có Vân nhi là đủ rồi, chúng ta đã từng nói, ngươi lớn rồi phải nuôi ta.”

    Cố Vân Quyết ngẩn người một chút, sau đó nở nụ cười, cảm giác hư không trong lòng, giống như đã được câu nói này bù đắp, trái tim lập tức rơi vào nơi chân thật. Cảm giác này thật kì diệu, trước đây y chưa từng có, rất xa lạ, thế nhưng cảm giác không tồi.

    Từ trong lòng móc ra một mảnh lụa, Cố Vân Quyết nhấc lên cái tay mà Mục Thần từng sờ qua tấm bái thiếp kia, thật nghiêm túc cẩn thận lau chùi sạch sẽ. Y đã trăm phần trăm xác định Mục Thần đúng là mang theo ký ức trọng sinh, bởi vì Mục Thần là một người không thích che giấu, yêu hận rõ ràng liếc mắt liền nhìn thấy. Một đời trước vào lúc này, sư tôn phải có quan hệ không tệ với Ngự Thiên Dực, chỉ cần đối phương đưa ra yêu cầu không quá phận, sư tôn đều sẽ đáp ứng. Chỉ là cứu trị một trưởng lão mà thôi, đối với sư tôn mà nói là chuyện dễ như trở bàn tay, hiện tại hắn lại cự tuyệt.

    Còn có Quý Thanh Viễn, hiện tại sư tôn phải là không biết đến Quý Thanh Viễn, dựa theo tính tình của hắn mà nói, người bình thường cũng sẽ không để ở trong lòng, hắn lại nói Quý Thanh Viễn là một ngụy quân tử. Hết thảy chứng cứ đều tỏ rõ sư tôn biết được những chuyện phát sinh phía sau, nhưng vì sao lại đối xử tốt với mình như vậy, sao không giết chết mình để tránh mầm họa trong tương lai? Không phải mình đã hại hắn phải chết hay sao?

    Nghĩ đi nghĩ lại, Cố Vân Quyết liền có chút thất thần, ngón tay Mục Thần rất đẹp, khớp xương tinh tế, thon dài trắng nõn, da dẻ mềm mại bóng loáng, nhiệt độ nắm trong tay vừa vặn…

    Thời khắc này Mục Thần cũng đang thất thần, tiểu đồ đệ mãi mãi không trưởng thành thì tốt biết bao, lòng y tràn đầy ỷ lại chính mình, sẽ lo lắng bản thân bị vứt bỏ, sẽ hiếu thuận vì hắn lau tay bưng trà, sau này lớn rồi, nên bay đi.

    Kính Đình cùng Kính Minh đã chạy một vòng, trở về nhìn thấy hai thầy trò này còn đang duy trì tư thế lau tay, biểu tình hai người dường như rất quý trọng quãng thời gian này, khiến người khác không đành lòng đánh vỡ cái không khí như thế. Chưa từng thấy Mục Thần để ý ai như vậy, hai đứa liếc mắt nhìn nhau, đều nhìn thấu nghi hoặc trong mắt nhau, Kính Minh: Lẽ nào Cố Vân Quyết thực sự là cung chủ sinh ra?

    Cảm ứng tâm linh của sinh đôi quả thật là tốt không tả nổi, chỉ cần liếc mắt nhìn nhau liền hiểu suy nghĩ đối phương, Kính Đình nhất thời cảm thấy như bị sét đánh một cái, nhấc chân đạp bay đệ đệ: Ngươi có phải là ngốc không, loại chuyện hoang đường này ngươi cũng tin!

    Kính Minh bò lên vỗ vỗ cái mông, tiếp tục khiếp sợ: Đó là đan dược gì, nếu như chúng ta không cẩn thận ăn phải…

    Kính Đình nhanh chóng rút kiếm, không chút lưu tình chém xuống đệ đệ, bộ tộc Khiếu Nguyệt Thiên Lang sinh ra người ngu ngốc như thế, thực sự là có lỗi với liệt tổ liệt tông, trực tiếp thay cha mẹ làm thịt hắn, không chừng còn có thể đem về nấu rồi nặn lại một lần!

    Hai anh em đánh nhau y như kẻ thù, Kính Minh đánh không lại Kính Đình, miệng lại linh hoạt hơn Kính Đình, một bên bị đánh, một bên mắng hắn: “Ngươi có phải là người không vậy, muốn giết ta độc chiếm gia sản chứ gì, nhà ta nghèo rớt mồng tơi, ngươi làm ca ca còn muốn tranh giành với ta, ngươi đánh chết ta đi, đánh chết ta thành quỷ cũng sẽ không bỏ qua ngươi, còn đánh nữa ta sẽ tìm mẹ kế cho ngươi, mỗi ngày không cho ngươi cơm ăn!”

    Kính Đình giận đến mức mặt đều đen, chỉ tiếc mài sắt không nên kim nói: “Ném hết mấy cuốn sách bậy bạ của ngươi, sau này không cho xem mấy thứ đồ kém thông minh đó nữa!”

    Mục Thần bị nháo nên phục hồi tinh thần lại, rút mảnh lụa từ trong tay Cố Vân Quyết ra, tiện tay ném cho thị nữ ở một bên, cầm lấy cành Lãnh Hương hoa mà Cố Vân Quyết vứt ở trên bàn, ôm lấy Cố Vân Quyết, thân ảnh loáng một cái liền đi tới ôn tuyền phía sau núi.

    Mục Thần để Cố Vân Quyết dưới đất, thấm ướt cành cây bên trong linh tuyền, không chờ Cố Vân Quyết nói chuyện, lại ôm lấy y đi về phía sau núi.

    Xa xa một luồng hương thơm tiên quả thơm ngát phả vào mặt, đứng trên không trung nhìn xuống dưới chân, đủ loại hoa nở, muôn hồng nghìn tía, sương trắng lượn lờ bên trong, các loại linh thú cùng yêu thú qua lại ở trong rừng, nhìn thấy Mục Thần, mấy linh thú tướng mạo đáng yêu tất cả đều dừng lại, hiếu kỳ đánh giá Cố Vân Quyết trong lồng ngực của hắn, cho là Mục Thần lại tìm thêm đồng bạn của chúng về, không nghĩ tới thì ra là một người.

    Muốn vứt ở đây nuôi sao?

    Cố Vân Quyết cũng không rõ ý của Mục Thần, sư tôn tới nơi này làm gì, giới thiệu bạn chơi với y sao?

    Mục Thần ôm Cố Vân Quyết rơi xuống đất, để hắn dưới đất, tay lớn nắm tay nhỏ, hai thầy trò mang giày trắng giống nhau đạp lên lá rụng, phát ra âm thanh sột xoạt, hắn không nói gì, Cố Vân Quyết cũng không mở miệng đánh vỡ phần ấm áp này, mãi cho đến khi đi tới trước thác nước, khóe miệng Mục Thần nhẹ nhàng nhếch lên một độ cong, nói với Cố Vân Quyết: “Nhắm mắt lại.”

    “Sư… tôn, ngươi cười.” Thấy qua rất nhiều mỹ nhân, Mị Ma của Ma giới diễm tuyệt nhất tam giới, cũng không làm lòng y chấn động bằng người trước mắt nhẹ nhàng nở nụ cười, Cố Vân Quyết trong lúc nhất thời có chút sững sờ.

    Mục Thần thấy tiểu đồ đệ nhìn mình không biết chớp mắt, bất mãn che ánh mắt của đối phương, đồ đệ ngốc không biết kỷ luật nghiêm minh, vẫn là thiếu dạy dỗ mà.

    Giơ tay vung ra một đạo linh lực, chia thác nước trước mắt ra, mặt sau lộ ra một hang núi, cửa động không lớn, nhìn chỉ như cái hành lang. Mục Thần ôm lấy Cố Vân Quyết lắc mình xuyên qua sơn động, dùng âm thanh mang theo vài phần sung sướng nhẹ giọng nói ở bên tai y: “Vân nhi, mở mắt ra.”

    Chương 12

    Cố Vân Quyết mở mắt liền thấy cả rừng Lãnh Hương vươn khỏi tầm mắt, dưới những tán cây xòe ô, từng nụ từng nụ hoa hồng nhạt theo gió bay lượn, bọn họ vừa đến, vạn ngàn nụ hoa theo đó nở ra, hương hoa thanh tân đạm nhã càng ngày càng đậm. Giây lát, vô số trùng điểu hồ điệp bắt đầu cất cánh, xoay quanh lượn vòng trong rừng phiêu nhiên múa lên, toàn bộ hình ảnh đẹp như một ảo cảnh.

    Khóe miệng Mục Thần khẽ cong, sờ đầu Cố Vân Quyết ôn hòa nói: “Vân nhi, chúng nó thích ngươi, vui hay không?”

    Cố Vân Quyết kinh ngạc nhìn hình ảnh trước mắt, hoa cỏ có linh, chúng nó thoạt nhìn dường như là hoan nghênh mình đến, nhưng Cố Vân Quyết biết rằng, chúng nó chỉ vì một người mà nở rộ, cái gọi là người hữu duyên, cũng là người đã trồng chúng nó —— sư tôn của y.

    Mục Thần coi y là hài tử, nên nghĩ rằng y thích được người khác hoan nghênh, vì y mà nói lên một lời nói dối mộng ảo như vậy. Cố Vân Quyết ngẩng đầu lên, nhìn gương mặt ôn hòa của Mục Thần, mỉm cười nói: “Yêu thích, rất yêu thích.” Tiểu sư tôn của y, không chỉ có thể hấp dẫn động vật tới gần, còn có thể khiến thực vật vì đó mà nở rộ, còn có linh hồn thuần trắng kia của hắn, không quản là phúc hay họa, y đều muốn bảo vệ hắn cẩn thận.

    Mục Thần nghe Cố Vân Quyết nói, bờ vai căng thẳng lúc này mới thanh tĩnh lại, đi lên phía trước mấy bước, cắm cành cây bé nhỏ trong tay xuống đất.

    Cố Vân Quyết đi tới, ngồi xổm ở bên người Mục Thần, “Sư tôn yêu thích loại hoa này?”

    Mục Thần gật đầu, loại hoa này là thứ mà sư tôn Đan Dương Tử của hắn thích nhất, cũng là người cho hắn biết được cảm giác khi ở trong một nơi có đủ loại Lãnh Hương hoa, có thể làm cho tâm tình của hắn trở nên trầm tĩnh. Cho nên từ khi Đan Dương Tử phi thăng, Mục Thần mỗi ngày đều đến cắm vào một nhánh cây, có sống, có chết rồi, hắn cũng không bắt buộc, cứ dựa hết vào tạo hóa. Chờ ngày nào đó tâm tình không tốt, liền đến đây nhìn một chút. Nhạc Minh Trạch nói ra chuyện lúc nãy, không thể nghi ngờ làm cho hắn có chút không vui.

    Cố Vân Quyết cười giúp Mục Thần kéo ống tay áo lên, nghiêm túc nói: “Đồ nhi sẽ trồng đủ loại Lãnh Hương hoa ở nơi sư tôn yêu thích, để chúng nó chỉ nở ra vì một mình ngươi.”

    Nghe tiểu đồ đệ bá đạo nói, Mục Thần tâm lý ấm áp, hiện tại Cố Vân Quyết chỉ là một đứa nhóc hiếu động thích nói chuyện như người lớn, hắn vui vẻ gật đầu, trầm giọng nói “được”, mặc dù biết chuyện như vậy người bình thường căn bản là không có cách nào làm được, bởi vì loài hoa này đặc biệt lập dị, có khi một ngàn năm cũng không nở hoa. Nhưng nếu đồ nhi đã nói, hắn cũng không muốn đả kích lòng tự tin của y.

    Cố Vân Quyết cười híp mắt nhìn Mục Thần, mình nói cái gì sư tôn đều tin, loại thái độ toàn tâm toàn ý tín nhiệm mình này, khiến chút bá đạo lộ liễu trong lòng y chiếm được thỏa mãn cực lớn.

    Mục Thần nhìn dáng dấp thỏa mãn của tiểu đồ đệ, đáy lòng thở dài, e rằng khi còn bé bị đả kích nhiều, nên lớn lên mới bị vặn vẹo, hài tử này cần nhiều khích lệ hơn.

    Gieo cây xong, Mục Thần mang theo Cố Vân Quyết đi sâu vào rừng cây, phất tay rút kết giới đi, liền thấy trước mắt xuất hiện một căn phòng giản dị được dựng bằng gỗ, phòng ở không lớn, chỉ có mấy mét vuông. Nhìn ra được tài nghệ của người xây nhà không hề tốt đẹp gì, đông một khối, tây một khối, tóm lại chỉ là một chỗ để tránh mưa tạt, ngay cả cửa sổ cũng không làm.

    “Sư tôn, đây là?”

    “Sư tổ của ngươi trước khi phi thăng đã dựng nó, nói ngày nào đó ta nhớ hắn, thì tới nơi này tĩnh tọa.” Ánh mắt Mục Thần lóe lên một tia hoài niệm, ngoài miệng lại hết sức ghét bỏ, “Xấu muốn chết!”

    Đẩy cánh cửa gỗ vừa đụng vào đã kêu kèn kẹt thảm thiết ra, bên trong vô cùng sạch sẽ, cũng dị thường đơn sơ, bởi vì trên đất chỉ có một cái bồ đoàn*, xem bộ dáng thật sự là để cho Mục Thần đến tĩnh tọa, ngay cả cái ghế cũng không có.

    Mục Thần sắc mặt ôn hòa nhặt bồ đoàn lên, vỗ vỗ chút bụi dính trên mặt, cẩn thận đặt lại chỗ cũ. Lại lấy ra một phòng trần châu*, bày ở bên trên.

    (phòng trần châu: hạt trâu ngăn chặn bụi)

    Nhớ đến Sùng Vân môn năm ấy, bởi vì trên đường gặp bất ngờ, lúc bọn họ đến Sùng Vân môn đã bỏ lỡ thời gian của cuộc thí luyện, cổng Sùng Vân môn đã đóng, hắn ngay cả muốn tới gần cũng không thể. Khi đó hắn cùng đường mạt lộ, may là gặp phải sư tôn lạc đường ở dưới chân núi, đối phương nói bởi vì khuôn mặt này có dung mạo rất phù hợp với tiêu chuẩn của Viêm Dương cung, lúc này mới nhặt hắn về, còn thu làm đệ tử thân truyền, dạy hắn luyện đan, dạy hắn chế dược, đối xử với hắn như con ruột, cho đến trước khi phi thăng còn lo lắng cho hắn vì tu vi quá thấp sẽ bị người bắt nạt, luyện chế vô số đan dược, chuẩn bị bất cứ tình huống nào. Cũng không biết lão nhân gia người ở tại thần giới có tốt hay không, là hắn không tiền đồ, trăm năm sau vẫn không phi thăng, trái lại còn bất hạnh chết, cũng không thể tận hiếu cho người.

    “Sư tôn.” Bị một tiếng hô hoán của Cố Vân Quyết làm rối loạn hồi ức, Mục Thần cúi đầu, liền thấy Cố Vân Quyết bất mãn kéo tay áo của hắn, giơ tay lên, có lẽ là đứng mệt, đòi ôm.
    Mục Thần khom lưng ôm Cố Vân Quyết, bất đắc dĩ liếc nhìn đồ đệ tiểu chân ngắn. Cố Vân Quyết không nhìn ánh mắt của hắn, chỉ vào tấm gỗ trên đỉnh đầu, hiếu kỳ hỏi: “Sư tôn, chiếc lọ kia là ngài để sao?”

    Mục Thần ngẩng đầu, phát hiện ở giữa hai tấm gỗ quả nhiên kẹp một cái bình ngọc màu xanh, sau khi lấy xuống, hắn dùng thần sắc phức tạp nhìn Cố Vân Quyết trong lòng mình. Sư tôn đặc biệt yêu thích chơi mấy trò như “ta giấu ngươi tìm” với hắn, cho nên chỉ cần là đồ vật đối phương từng dùng qua, hắn đều sẽ tra xét một phen. Căn phòng này hắn đã đi tìm, lúc đó không phát hiện gì hết.

    Dùng công lực của hắn cũng không phát hiện được, tiểu hài tử Cố Vân Quyết này chỉ dựa vào cơ thể mới Luyện Khí kỳ thì làm sao tìm được?

    Cố Vân Quyết cười híp mắt nhìn Mục Thần, y đang thăm dò, sư tôn đối xử tốt với y tới mức nào, nếu như tình cờ phát hiện y không bình thường, sẽ đối xử với y ra sao?

    Ánh mắt Mục Thần phức tạp nhìn chằm chằm Cố Vân Quyết, bầu không khí càng ngày càng lạnh, lạnh đến mức tâm tình của Cố Vân Quyết từng chút từng chút chìm đến đáy vực.

    “Có lúc thông minh của sư tổ ngươi… xác thực chỉ như một hài tử năm tuổi.” Rốt cục, sau khi nhìn nhau khá lâu, khóe miệng Mục nhếch lên, một câu nói đánh nát hết thảy lo lắng của Cố Vân Quyết.

    Ý sư tôn là nói sư tổ giống như y, đều có trí thông minh của người năm tuổi cho nên y có thể tìm ra đồ vật đối phương giấu? Đây là khinh bỉ sự thông minh của sư tổ hay là sự thông minh của y? Tuy rằng phản ứng của Mục Thần làm cho y thoả mãn, thế nhưng nghe thấy lý do này, Cố Vân Quyết vẫn bị chọc tức đến muốn cười, bởi vì ngu xuẩn giống nhau, cho nên tìm được, loại lý do này, là lý do kiểu gì vậy?

    Mục Thần ghét bỏ sư tôn và đồ đệ của mình một hồi, cất cái bình sứ kia vào nhẫn, đặt hai cái ghế trong nhà gỗ nhỏ, sau khi ngồi một hồi thì dẫn theo Cố Vân Quyết ra thác nước sau hang đá.

    Một con vịt lông đen mập mạp ngồi xổm ở trên cây, nhìn thấy Mục Thần dẫn hài tử đi ra, vung cánh lên vỗ phạch phạch mấy lần, cạc cạc hai tiếng, lập tức ngã xuống đất cái bẹp, trở mình nhanh nhẹn đứng lên, vịt mập lắc người cho rớt hết cỏ trên lông, cổ họng khàn khàn một bên vừa mắng một bên dùng hai cái chân ngắn lạch bạch chạy tới: “Lão tử thích ăn nhất là mấy đứa nhỏ dưới mười tuổi!”

    Nhìn thấy đối phương lắc lư cái thân mập qua trái qua phải. Lông mày Cố Vân Quyết nhíu lại, ngước lên nói bằng gương mặt hồn nhiên: “Sư tôn, ta muốn ăn vịt nướng.”

    Hiếm thấy tiểu đồ đệ mở miệng muốn ăn, Mục Thần hết sức vui mừng: “Trở về ta bảo người làm cho ngươi ăn.”

    Sau khi nghe thấy thế, con vịt lông tạp liền ngừng bước, ngoẹo cổ nhìn Cố Vân Quyết.

    Lại thấy Cố Vân Quyết cười híp mắt nói tiếp: “Ta đã thấy đầu bếp làm vịt nướng rồi, quá trình hết sức phức tạp, trước tiên phải dùng một dao cắt đứt yết hầu của vịt, sau khi trút hết máu ra thì bơm hơi vào từ cổ vịt, để không khí có thể tràn vào toàn thân nó, cả con vịt lúc đó giống như trái cầu vậy, vừa trắng vừa mập. Sau đó dùng móc để treo con vịt lên, dùng nước sôi nóng đổ xuống toàn thân vịt, để không khí căng phồng lên, sau khi dùng nước xối vịt hai lần thì đi phơi khô, lại dùng nút gỗ bịt cái mông lại, rồi xối nước vào bên trong con vịt từ chỗ dao cắt, lại đặt con vịt vào bên trong lò nướng có lửa lớn, nướng đến khi toàn thân nó vàng óng ánh, cho đến lúc chín, mùi vị đặc biệt thơm ngon.”

    Mục Thần nghe thấy mà đau lòng, cũng không phải đau lòng con vịt đã chết kia, mà là đau lòng tiểu đồ đệ. Tiểu đồ đệ còn nhỏ như vậy, đây là do trong nhà không được yêu thương nên mới bị đày đến nhà bếp làm tạp dịch sao? Bằng không cũng không thể rành việc nấu ăn đến như vậy! Trong đầu Mục Thần đã xuất hiện hình ảnh tiểu Cố Vân Quyết giữa mùa đông khắc nghiệt phải mặc vải thô giơ đao giết gà giết cá, gió lạnh thổi qua, tay nhỏ bị lạnh đến xanh tím, làm không tốt rất có thể sẽ không có cơm ăn… Cái gọi là quân tử xa nhà bếp, kẻ làm cha mẹ này cũng quá đáng quá rồi! Mục Thần tức giận nghĩ, sau này nếu thấy cha của Cố Vân Quyết, nhất định phải đánh gã một trận thật mạnh, để cho gã hối hận!

    Đau lòng ôm Cố Vân Quyết, Mục Thần vỗ lưng tiểu hài nhi dụ dỗ nói: “Ngươi nói làm thế nào thì liền làm như thế đó, làm một bàn thịt vịt, ngươi muốn ăn làm sao thì ăn như vậy!”

    Cố Vân Quyết cười híp mắt ôm cổ Mục Thần rồi cọ mặt hắn, chỉ vào con vịt mập vừa chạy tới, ánh mắt sâu thẳm nói: “Con này thiệt mập.”

    Con vịt lông tạp trong nháy mắt cảm thấy được một luồng cảm giác hết sức nguy hiểm khiến bản thân rùng mình, sát khí quanh quẩn, đặc biệt là bộ phận không thể nói được ở mông, một luồng khí lạnh dọc theo xương cột sống một đường chạy lên trên, cho đến khi chạy tới đỉnh đầu, dọa cho ba sợi lông vàng trên đỉnh đầu của nó dựng thẳng, thực sự là “phong xuy cúc hoa đản đản lương”*, chỗ nào cũng không ổn!

    (phong xuy cúc hoa đản đản lương: Gió thổi vào “cúc hoa” làm “trứng” cũng phát lạnh:)))))))))))))))))))

    Nhận ra Cố Vân Quyết có ý đồ, con vịt lông tạp xoay người chạy, đây là một ác ma! Tuyệt đối là ác ma! Mắt Mục Thần bị mù, từ đâu lụm về thằng nhãi con như thế chứ!

    Cố Vân Quyết thấy đối phương chạy xa, ánh mắt hơi nheo lại, Tam Túc Kim Ô thích hút linh hồn, có một đôi mắt có thể nhìn thấu linh hồn nhân loại, nếu như tới gần, chuyện trong biển ý thức của y là một người trưởng thành không chừng sẽ bị đối phương nhìn ra đầu mối. Bất quá đối phương cũng đã nhận ra được dị thường của y, chờ y rảnh rỗi phải trở lại một chuyến mới được.

    Trở lại Viêm Dương cung, Kính Minh bị ca ca đánh một mặt xanh tím đang ngồi xổm ở góc tường chọt chọt sàn nhà, sách tranh sai người mua từ trần giới cũng bị Kính Đình lấy đi, biến thành một đống tro tàn, Kính Minh cả người đều u buồn, Mục Thần phảng phất như nhìn thấy một con chó con choai choai trắng xóa đang không cao hứng ngồi xổm ở góc tường, ngay cả đuôi cũng xụ xuống.

    “Kính Minh, đến đây.”

    Kính Minh cúi đầu ủ rũ đi tới, bước chân cũng chậm hơn bình thường.

    Mục Thần không chút biểu tình xoa xoa đầu hắn, lạnh mặt khen: “Ngươi, thông minh hơn Kính Đình.”

    Kính Minh ngẩng đầu nháy mắt mấy cái, “Ngao ~~ cung chủ! Ta biết ngươi thật tinh mắt!” Chấn hưng tinh thần trong nháy mắt, cái mông cũng lắc lư theo.

    Cố Vân Quyết nhịn cười, bộ dáng tiểu sư tôn nói dối, thực sự là vô cùng khả ái.

    Trấn an được chú chó con mất mát, Mục Thần kêu Cố Vân Quyết đến, bảo hai người ra ngoài chơi, đồng thời dặn dò buổi tối ăn thịt vịt, ăn một bàn thịt vịt.

    Kính Minh vui vẻ dẫn Cố Vân Quyết rời đi, để lại Mục Thần đi vào phòng dựng kết giới, dự định xem Đan Dương Tử để lại cho hắn cái gì. Chiếc lọ là bình sứ bình thường nhất, khi Mục Thần mới cầm trong tay liền biết trong này không phải đan dược, đổ ra nhìn, không ngờ lại là một cái không gian giới chỉ không có chủ.

    Để lại cho hắn một cái nhẫn ở chỗ đó, đến cùng là sao?

    Tác giả có lời muốn nói: tiểu kịch trường không chịu trách nhiệm:

    Cố Vân Quyết: “Ta sẽ trồng đủ loại Lãnh Hương hoa ở nơi ngươi ở, để chúng nó thương yêu ngươi như công chúa.”

    Mục Thần hỏi người ở bên cạnh: “Các ngươi xưng hô với y như thế nào?”

    Thị nữ: “Tiểu cung chủ.”

    Đạo đồng: “Tiểu cung chủ.”

    Kính Minh: “Tiểu cung chủ của chúng ta.”

    Mục Thần →_→ “Tiểu công chúa.”

    Cố Vân Quyết đi chết*…

    Chương 13

    Mục Thần cầm chiếc không gian giới chỉ này nhìn một chút, chỉ là đồ vật rất phổ thông, dùng thần thức tiến vào, bên trong không gian không lớn, chỉ có một ngọc giản nho nhỏ, lại có một cái bản đồ.

    Mặt trái Ngọc giản xiêu xiêu vẹo vẹo viết hai câu chữ cực nhỏ —— thời điểm tới tìm ta nhớ mang theo hai miếng vảy cá Điều Long, muốn ướp muối tiêu.

    Mục Thần: “…” Ngay cả món đồ này để ở chỗ nào cũng chưa từng nói, thậm chí còn không để lại một câu tin tức hữu dụng, còn bảo hắn lúc phi thăng xách theo hai miếng cá mặn… Rất tốt, lễ vật này rất có giá trị!

    Nếu không làm rõ được, tức là thời cơ chưa tới, Mục Thần bỏ bản đồ vào thức hải Thức Hải, cắn răng bóp ngọc giản thành bụi phấn, đúng, thời cơ chưa tới! Còn phải chuẩn bị cá mặn, mang cho lão già đó cá mặn phơi 100 năm! Vạn nhất sau đó hắn có chết, bảo đồ nhi mình mang cá mặn lên cho sư tổ!

    Trên gương mặt trắng nõn của Mục Thần dần dần nhiễm phải một tầng sắc đỏ, tức giận!

    Chờ đến tối lúc Cố Vân Quyết muốn trộm nghiên cứu xem trong chiếc lọ đó có những gì, chỉ tìm thấy trên bàn Mục Thần cái bình sứ kia, trên bình sứ cũng không biết bị ai cắm một đóa hoa sắp nở, là một bông hoa được chăm sóc.

    Cố Vân Quyết có chút đau đầu, dùng thần thức Đại thừa kỳ của y mới tìm được cái bình sứ kia, bên trong hiển nhiên ẩn giấu vật rất trọng yếu, sư tôn của y đã cầm đồ vật bên trong đi, y thậm chí ngay cả một tia tình báo cũng không có, vạn nhất sư tôn có gặp nguy hiểm y cũng không thể đề phòng, lẽ nào y đành lòng sưu hồn sư tôn hay sao? Cố Vân Quyết đã hối hận rồi, y không nên vừa nhìn thấy khuôn mặt tươi cười của Mục Thần liền giống như bị ma nhập, đầu óc cũng không biết suy tính, cái gì cũng muốn nghĩ cho Mục Thần, còn muốn thăm dò gì nữa? Thời điểm khác đến thăm dò không được hay sao? Tại sao lại chọn lúc đó? Quả thực có bệnh!

    Cố Vân Quyết đỡ trán, cảm thấy mình nhất định là điên rồi!

    Mục Thần vừa vào đã phát hiện tiểu đồ đệ đang ở trong phòng mình “vò đầu bứt tai”, như một con khỉ nghịch ngợm, hắn mặt lạnh hỏi: “Ngươi đang làm gì? Viết chữ xong rồi à?”

    “Viết xong, mà viết không tốt.” Thần sắc Cố Vân Quyết biến đổi, thuận theo lấy từ trong không gian giới chỉ ra chữ bản thân mới viết, bút họa vặn vẹo như mầm đậu, không hề có một chút lực.

    Mục Thần vừa nhìn chữ kia, nhất thời nghĩ tới mấy chữ vừa nãy Đan Dương Tử lưu lại, thời điểm quay lại nhìn tiểu đồ đệ cũng có chút ghét bỏ, thật xấu! Thông minh không khác nhau lắm, chữ còn xấu giống nhau!

    Cố Vân Quyết cười có chút cứng ngắc, tiểu sư tôn lười ẩn giấu tâm tình, ghét bỏ đến không thể rõ ràng hơn.

    Mục Thần lạnh mặt xuống, ôm Cố Vân Quyết ở trên đùi, bảo người cầm giấy và bút mực vào, đưa bút đã chấm mực cho Cố Vân Quyết, hơi sửa đổi tư thế cầm bút của đối phương, tay lớn cầm tay nhỏ, viết xuống ba chữ Cố Vân Quyết.

    Chữ của Mục Thần như con người hắn, nét mãnh có lực, mang theo một luồng ngạo cốt khôn kể.

    “Đây mới là tên của ngươi, viết lại một lần.” Là một nghiêm sư, Mục Thần tự nhận là phi thường nghiêm khắc.

    Cố Vân Quyết nghiêm túc viết một lần, tuy rằng còn cố ý viết xiêu xiêu vẹo vẹo, nhưng so với chữ lúc nãy y viết đã tốt hơn nhiều, Mục Thần thoả mãn sờ sờ sau gáy đồ đệ, khích lệ: “Không sai, có tiến bộ là tốt rồi.”

    Nghe nói đối với loại tiểu hài tử không cẩn thận liền vặn vẹo này phải có mười phần kiên trì, quả nhiên, tiểu đồ đệ sau khi được khích lệ liền vui vẻ dựa vào trong ngực hắn, tấm lưng nho nhỏ tuy rằng gầy yếu, nhưng cũng không còn yếu đuối mỏng manh như khi vừa tới nơi đây, cũng không biết có phải là do hắn nuôi quá tốt rồi hay không, vậy mà lại cảm thấy tiểu đồ đệ dường như có thêm chút thịt, đặc biệt là cái mông.

    Mục Thần giơ tay sờ soạng một cái, rốt cục xác định, quả thực là thêm thịt, rất tốt, ngày mai tiếp tục đút.

    Cảm giác đứa bé trên đùi hơi di chuyển. Bốp, Mục Thần bất mãn liền vỗ một cái, “Mông có gai hả?”

    (Chứ không phải tại anh sờ người ta hả?)

    Cố Vân Quyết rít từ trong kẽ răng ra hai chữ: “… Sư, tôn!”

    Mục Thần nghi hoặc nhìn y, ánh mắt trong suốt.

    Cố Vân Quyết yên lặng đặt tay lên đùi Mục Thần, một bên xoa một bên cười, “Tên của sư tôn viết như thế nào?”
    Mục Thần ôm Cố Vân Quyết sát một chút, cảm giác tiểu đồ đệ giống như đội lốt khỉ, ôm một cái đã táy máy tay chân, tiếp tục cầm tay Cố Vân Quyết, viết tên của chính mình xuống.

    “Chữ của sư tôn thật đẹp mắt, ta muốn treo nó lên tường.” Tay nhỏ vẫn đang động.

    Mục Thần nghe vậy khóe miệng hơi động, không để ý cái móng vuốt nhỏ nghịch ngợm kia nữa, ôn hòa nói: “Ngươi chăm chỉ luyện, sẽ viết ra được chữ càng đẹp mắt hơn.”

    Một đời trước nét chữ của Cố Vân Quyết vừa cứng cáp tuấn dật, vừa ẩn giấu sự sắc sảo, đồ nhi của hắn không hổ là người tài giỏi nhất trong thế hệ này, tất cả mọi mặt đều tài năng xuất chúng. Nếu như không phải sau đó khuấy đảo tiên giới, y nghiễm nhiên sẽ là lãnh tụ thế hệ tiếp theo. Tâm tư Mục Thần có chút lơ đãng, đồ nhi nhất định là bị ma tu dụ dỗ, trong ký ức của hắn, bên người Cố Vân Quyết có một thủ hạ là Mị Ma tướng mạo diễm lệ, nhất định là người trong Ma giới vì diệt trừ đồ nhi của hắn mà bố trí mỹ nhân kế!

    Sau này những người bên cạnh tiểu đồ đệ, hắn đều phải nghiêm khắc kiểm tra!

    Cố Vân Quyết cúi đầu, trên mặt không giấu được ý cười, tự mình lấy bút, viết tên của Mục Thần một chút, giống như hiếu kỳ hỏi: “Sư tôn, cái bình sư tổ cho ngài có gì trong đó không?”

    Mục Thần nâng cằm, nghiêng người nhìn tiểu đồ đệ viết chữ, nghe vậy nháy mắt mấy cái, ngữ khí nhàn nhạt, “Không có gì, tiểu hài tử không cần phải để ý đến.”

    “Nhưng mà đồ nhi hiếu kỳ a.”

    “Hiếu kỳ? Người quá hiếu kỳ dễ dàng mất mạng, sau này ngươi cần ghi nhớ, chuyện không liên quan tới mình thì ít bận tâm thôi.”

    Không hỏi được gì hết, còn bị dạy dỗ, Cố Vân Quyết bất đắc dĩ tiếp tục viết, đợi đến khi viết xong một bảng chữ mẫu, chờ sau khi Mục Thần xem xong, y mới được thả đi nghỉ ngơi.

    Mục Thần nhìn chữ trên bàn, tâm tình rất là vi diệu, thật xấu a, tiểu đồ đệ viết chữ thật khó xem, dùng chân cũng không viết xấu được như vậy, chữ đời trước của đứa nhỏ này được luyện ra như thế nào vậy? Bất quá vì bảo vệ tâm tình mẫn cảm của y, hắn vẫn là phải khen y nhiều hơn, xấu cũng không thể nói ra được.

    “Sư tôn.”

    Mục Thần sau khi cất đi “bản chữ đẹp” của Cố Vân Quyết, quay đầu lại liền thấy Cố Vân Quyết ôm cái gối đứng ở cửa, ước ao nhìn hắn, “Sư tôn, ta muốn ngủ với ngài.”

    Mục Thần do dự một chút, hỏi: “Sợ à?”

    Cố Vân Quyết ngoan ngoãn gật đầu.

    Mục Thần ngồi ở bên giường, vỗ vỗ chỗ bên người, sau đó hắn liền nhìn thấy tiểu đồ đệ của mình hưng phấn lon ton chạy tới, bò lên giường cởi giày, nhào tới liền ôm eo hắn, vô cùng thân mật với Mục Thần.

    “Không được đái dầm.” Mục Thần dùng sắc mặt ôn hòa nhắc nhở.

    Cố Vân Quyết lần thứ hai “ngoan ngoãn” gật gật đầu.

    Ánh mắt Mục Thần nhu hòa xuống, lẳng lặng mà nhìn gương mặt của tiểu đồ nhi tại dưới đèn, cái mặt nho nhỏ, hắn cần hai mươi năm mới có thể nuôi y lớn. Hai mươi năm, đối với tu sĩ mà nói, chỉ như một cái búng tay, hắn có thể trong thời gian giới hạn này nuôi Cố Vân Quyết thành một quân tử khiêm tốn được không?

    Kéo cái chăn tơ tằm qua, nhẹ nhàng đắp lên người Cố Vân Quyết, Mục Thần vỗ lưng đối phương, sắc mặt ôn hòa. Đợi hô hấp của Cố Vân Quyết đều đều, hắn mới bắt đầu tĩnh tọa tu hành.

    Nửa đêm, ánh trăng trong sáng xuyên thấu qua cửa sổ, chiếu vào mành cửa trắng như tuyết, Cố Vân Quyết vốn đã ngủ say lại lặng yên mở mắt ra, nhanh chóng dùng thần hồn Độ kiếp kỳ bao lấy của Mục Thần, lặng yên không một tiếng động để Mục Thần rơi vào trạng thái ngủ say.

    (Giải thích chỗ này xíu, Cố Vân Quyết trọng sinh, tuy là cơ thể quay về lúc năm tuổi, thể chất cũng mới đến Luyện Khí kỳ nhưng thần hồn vẫn giữ nguyên trạng thái đỉnh cao của kiếp trước là Độ Kiếp kỳ)

    Đồng thời, tư liệu về Cố Vân Quyết cũng bị truyền đến Vạn Kiếm môn, trong tay Ngự Thiên Dực. Bị từ chối vì một hài tử, dù là ai cũng sẽ sản sinh mấy phần hứng thú với đứa trẻ này.

    Ngự Thiên Dực làm môn chủ của Vạn Kiếm môn, thế lực phía sau đương nhiên không cần phải nói, bản thân y cũng là được xưng là tu sĩ thiên tài nhất mấy trăm năm qua, mới mấy trăm tuổi mà tiên linh tu vi đã đến Đại Thừa kỳ, cách phi thăng còn kém một bước. Bất kể là thế lực của y, hay là tu vi của y, không cần y mở miệng, người muốn ôm đùi của Ngự Thiên Dực chỗ nào cũng có, huống chi là tìm đạo lữ? Nhưng mà, y bị cự tuyệt, lý do cự tuyệt là đối phương nhận một đồ đệ, tiểu đồ đệ quá nhỏ, không thể rời bỏ sư tôn, cho nên cũng không có cơ hội rời bỏ Sùng Vân môn.

    Vì không muốn tiết lộ mầm họa trong thân thể Ngự Thiên Dực, Mục Thần không trực tiếp truyền tin cho y, chỉ bảo y đến đây một chuyến, có chuyện quan trọng thương lượng, người đã từng thường xuyên chạy ra ngoài tìm thuốc mỗi khi rãnh rỗi như Mục Thần, vậy mà cũng có thời điểm không ra ngoài được.

    Dưới ánh trăng, tu sĩ trẻ tuổi mặc một thân hoa phục màu đen làm tăng thêm mấy phần bạo ngược cùng trầm ổn, bóp nát ngọc phù trong tay, sắc mặt của y cũng tối lại. So với nguyên nhân của đứa bé này, còn có một chuyện làm y lưu ý. Nhạc Minh Trạch ở trong thư cũng uyển chuyển nói đến một câu, Quý Thanh Viễn đắc tội Mục Thần, đối phương không muốn xuống núi. Lúc xem đến đây, Ngự Thiên Dực hơi nghi hoặc một chút, Mục Thần người này quá mức thẳng thắn, cũng quá lãnh tình, không chút nào để ý đến chuyện của người khác, vì Quý Thanh Viễn đã làm chuyện gì khiến hắn chán ghét, hắn mới có phản ứng như thế?

    Lúc này, một nam tử trẻ tuổi mặc thanh y ngự kiếm mà đến, xa xa nhìn thấy Ngự Thiên Dực, cười vui vẻ, “Ha ha ha, Đại sư huynh, ta biết ngươi ở nơi này mà!”

    “Thanh Viễn sư đệ.” Âm thanh Ngự Thiên Dực có chút trầm thấp, có lẽ là quanh năm ngồi ở vị trí cao, vừa mở miệng liền mang theo một phần uy thế của người bề trên, khiến người khác theo bản năng muốn tránh né. Người đến lại không để ý lắm đi đến bên cạnh y, vung pháp bào màu xanh, sau khi tiêu sái rơi xuống đất, mày kiếm nhếch một cái, trong lời nói mang ý cười, trong thanh âm thẳng thắn mang theo vài phần trêu chọc, “Sư huynh thực sự là chăm chỉ, hơn nửa đêm còn ở sau núi tu hành a.”

    Ngự Thiên Dực liếc mắt tìm tòi nghiên cứu nhìn Quý Thanh Viễn, người sư đệ này, cũng quá mứchiểu y rồi.

    Quý Thanh Viễn thấy Ngự Thiên Dực trầm mặc, tựa như đùa giỡn mà hỏi: “Sư huynh khi tâm tình không tốt sẽ tới nơi này, nhiều năm như vậy thói quen vẫn không thay đổi. Nếu như sư huynh thật không bỏ xuống được, không bằng ta thay sư huynh đi Sùng Vân môn một chuyến, thuận tiện nhìn tiên tư của người mà sư huynh mong nhớ ra sao?”

    Ngự Thiên Dực bất động thanh sắc, trong hàn ý con ngươi lại lóe lên một cái rồi biến mất, những năm này danh vọng của Quý Thanh Viễn ở trong môn phái càng ngày càng cao hơn, y vì mang theo tâm tư bế quan thoái vị nên mới mặc cho đối phương thu nạp lòng người, nhưng bây giờ, đối phương thậm chí ngay cả sự tình của y cũng dám nhúng tay. Nghĩ xong, y trầm giọng đáp: “Nếu ngươi đã biết rồi, thì tự mình dẫn người đi cầu y đi, những chuyện khác không cần phải để ý đến, ta tự có chừng mực.”

    Quý Thanh Viễn nhất thời sững sờ tại chỗ, gã vốn chỉ nói một câu nói đùa, bởi vì dạo này trong môn có rất nhiều chuyện, gã căn bản là không có cách nào thoát thân, không nghĩ tới Ngự Thiên Dực dĩ nhiên đáp ứng nhanh chóng như vậy.

    Mâu sắc của Ngự Thiên Dực hơi hơi trầm xuống, lại giơ tay vỗ vỗ vai Quý Thanh Viễn, giống như cỗ vũ liếc gã một cái, quay người rời đi.

    Sau khi Quý Thanh Viễn phản ứng lại liền nở nụ cười, “Vậy ta liền thay sư huynh đi một chuyến.” Thấy thân ảnh Ngự Thiên Dực biến mất, ý cười trong mắt Quý Thanh Viễn dần dần lạnh xuống, biểu tình hung tàn trên mặt cũng phá hủy khí chất thẳng thắn nãy giờ, tay cầm kiếm của gã nắm chặt cán, lực đạo lỡn đến nỗi làm vai cũng run rẩy, gã không cam lòng! Ngự Thiên Dực đây là có ý gì? Muốn thu hồi quyền lực trong tay gã sao? Vậy tâm huyết nhiều năm của gã như vậy chẳng phải là uỗng phí! Nhưng gã cố tình không dám từ chối, chỉ cần bị Ngự Thiên Dực nhìn ra đầu mối, đối phương tuyệt đối sẽ dùng một chưởng vỗ chết gã, Ngự Thiên Dực tuyệt đối có thể làm được.

    Nghĩ đến mục đích của việc này, Quý Thanh Viễn đột nhiên cười lạnh một tiếng, trong tiếng cười tràn đầy xem thường, ai có thể nghĩ tới chuyện Ngự Thiên Dực lại coi trọng một nam tu? Đan tu không có gì lực công kích gì sao? Nếu như đối phương không cẩn thận chết đi, vậy môn chủ đại nhân có lẽ sẽ bế quan chữa trị tâm tình bị thương tổn, cũng chưa biết chừng.

    Viêm Dương cung.

    Đợi Cố Vân Quyết cởi áo của Mục Thần ra, khi thấy rõ dấu ăn màu đen trên bờ ngực trẵng nõn của Mục Thần, nhất thời đồng tử co rụt lại.

    Tác giả có lời muốn nói: tiểu kịch trường không chịu trách nhiệm:

    Cố Vân Quyết: “Sư tôn sờ mông ta, không phải vì có ý với ta sao?”

    Mục Thần: “Ăn nhiều như vậy mới mập được có chút thịt, ngươi không ngại à?”

    Cố Vân Quyết: “Ta nói là ý khác.”

    Mục Thần: “Ta quan tâm ý của ngươi như thế nào làm gì?”

    Cố Vân Quyết giơ tay vuốt ngực thuận khí, “Sư tôn nói đều đúng, đồ nhi ý gì cũng không có.”

    Hắc Miêu tổng kết: Người không biết xấu hổ vô địch thiên hạ!

    Chương 14

    Trên ngực Mục Thần, có một đóa sen màu đen chín cánh, giống như một hình xăm khắc trên da thịt trắng nõn, lúc này Cố Vân Quyết liền nhận ra được: Luyện hồn ma công, tổng cộng chia làm chín tầng, một tầng viên mãn thì lại sinh ra một cánh hoa sen, mãi đến khi chín cánh sen thành hình, tức là đã thành công!

    Bàn tay Cố Vân Quyết đặt lên đóa hoa kia, cảm thụ được ma khí dâng trào bên trong, trên mặt lộ ra một nụ cười vui mừng. Y cho là y thất bại, cho dù đã truyền công lực vào trong cơ thể sư tôn, thần hồn của sư tôn vẫn cứ biến mất, không ngờ rằng công lực này che chở thần hồn của sư tôn, cùng y đi về trăm năm trước.

    Ma khí bên trong đóa hoa màu đen cảm nhận được Cố Vân Quyết tới gần, từng tia từng tia bắt đầu bay ra bên ngoài, mâu sắc Cố Vân Quyết chìm xuống, hấp thu ma khí bị bay ra ngoài hầu như không còn, trong cơ thể dần dần chấp nhận, cho ma khí du tẩu theo kinh mạch một vòng, ma khí trong cơ thể Mục Thần dường như cảm ứng thấy sắp được về nhà, nhảy nhót vui vẻ bắt đầu chui vào cơ thể Cố Vân Quyết.

    Cố Vân Quyết trầm tâm tĩnh khí, bắt đầu hấp thu luyện hóa, vốn là thứ thuộc về y, thu về rất thuận buồm xuôi gió, không chướng ngại chút nào. Vẻn vẹn trong một đêm, ma công của Cố Vân Quyết cũng đã đến Luyện khí chín tầng, sắp Trúc cơ!

    Không biết có phải là bị tiên khí thuần khiết trên người Mục Thần cảm hoá hay không, chảy vào trong cơ thể Cố Vân Quyết còn có một loại hỏa linh lực, hỏa linh căn trong cơ thể y cũng được rèn luyện, trong một đêm đến Luyện khí hai tầng, tốc độ này làm Cố Vân Quyết hơi kinh ngạc.

    Cúi đầu nhìn Mục Thần ngã vào bên người mình, sắc mặt Cố Vân Quyết nhu hòa lại, nhẹ nhàng sửa sang lại quần áo của hắn, vuốt gọn hai sợi tóc buông xuống, nắm lấy tay Mục Thần, cúi đầu mê muội nhìn thụy nhan của hắn. Mục Thần khi ngủ đã mất đi khí chất thanh lãnh, lộ ra ngũ quan tinh xảo càng thêm rõ ràng, Cố Vân Quyết ngã vào bên người Mục Thần, nhìn màn giường sa đan, mãi cho đến khi sắc trời trở sáng, vẫn không nỡ buông bàn tay ấm áp ấy ra.

    ————

    Mục Thần mở mắt ra, gương mặt mơ hồ nhìn màn giường, tối hôm qua hắn làm sao vậy? Ngủ thiếp đi? Hắn vậy mà lại ngủ? Cảm giác thấy bên người có một con vật nhỏ nóng hầm hập đang nằm trong lòng mình, Mục Thần ở một thân một mình nhiều năm theo phản xạ có điều kiện liền nâng chân lên, không chút do dự đạp “vật đó” ra ngoài, oành một tiếng, Cố Vân Quyết còn đang ngủ không hề chuẩn bị liền bị đạp ra cửa, trán trực tiếp bị đập vào cửa, trong nháy mắt liền thanh tỉnh.

    Mục Thần cũng thanh tỉnh…

    Mục Thần còn chưa kịp hổ thẹn, trong nháy mắt đã xuất hiện ở bên người Cố Vân Quyết, ôm tiểu đồ đệ gầy yếu lên, lại nhìn ót của đồ đệ một chút, phía sau đã xuất hiện một cục u màu xanh tím thật lớn.

    Mục Thần há miệng, không biết phải nói gì. Hắn cũng hơi nghĩ mà sợ, may là không dùng linh lực, bằng không tiểu đồ đệ sao còn sống nổi?
    Sau khi nghe thấy động tĩnh, Kính Đình và Kính Minh vọt vào đầu tiên, theo sát phía sau là tám thị nữ, tám đạo đồng, tất cả đều một mặt kinh hãi nhìn hai thầy trò ngồi xổm ở cửa, không biết xảy ra chuyện gì.

    “Sư tôn, ngài…” Cố Vân Quyết bưng đầu, không biết nên nói với Mục Thần cái gì thì tốt, một cước này, nếu như không phải y có ma công hộ thể, cho dù không cần linh lực, Mục Thần cũng có thể đạp y thổ huyết.

    Mục Thần lạnh mặt, ôm Cố Vân Quyết về giường mình, từ trong ngăn kéo lấy ra thuốc mỡ lưu thông máu tiêu máu bầm, nhẹ nhàng xoa trên ót Cố Vân Quyết. Mắt thấy cục u xanh tím kia xẹp xuống, hắn mới thấy nghĩ lại mà sợ. Đồ nhi ngoan như vậy, suýt chút nữa bị hắn dùng một cước đạp chết, thiệt bi kịch.

    “Hả?” Ánh mắt vẫn luôn đặt trên người Cố Vân Quyết, Mục Thần lúc này mới phát hiện tiểu đồ đệ không đúng, “Tối hôm qua ngươi làm gì vậy?”

    Cố Vân Quyết mờ mịt nháy mắt mấy cái.

    Mục Thần kéo cổ tay Cố Vân Quyết, kinh ngạc nói: “Luyện khí hai tầng? Đỉnh cao!”

    “Thật nhanh!” Kính Minh nhào vào, giắt Trường Tiêu trong tay vào eo, vây quanh Cố Vân Quyết xoay chuyển hai vòng, tán dương: “Không hổ là đồ đệ mà cung chủ thu, lúc này mới mấy ngày, đã đến Luyện khí hai tầng, so với cái tên thiên tài lôi linh căn kia chỉ mới tới Luyện khí kỳ đã được chưởng môn chân nhân tán dương một phen, ban thưởng không ít thứ.”

    Mục Thần nhíu mày, ban thưởng? Cái tên có Lôi linh căn kia hắn cũng biết, thiên phú thực không tệ, bên trong thế hệ này đúng là một thiên tài, chỉ có điều cách đối nhân xử thế làm cho hắn có chút không thích, không biết có phải do liên quan đến linh căn hay không, làm người có chút cuồng ngạo. So sánh đối phương với đồ nhi của hắn, khoảng cách kém xa một cái linh mỏ. “Kính Đình, đem Thất Bảo Lưu Kim Tháp lại đây.”

    Thất Bảo Lưu Kim Tháp, là một cái Kim Tháp bảy tầng giống như tên, tổng cộng chia làm bảy tầng tám mặt, làm từ Thất bảo: kim, ngân, lưu ly, pha lê, san hô, mã não, xà cừ, tạo thành một “Bảo tháp loại nhỏ”, từng dùng xá lợi của đại năng Phật tu để thờ cúng, là một trung phẩm linh khí hiếm có, nghe đâu sau khi để nó nhận chủ, lúc tu luyện sẽ không gặp phải tâm ma. Bảo bối này nếu như lấy ra, tuyệt đối có thể làm cho những người trong tiên giới tranh nhau mua, trái lại Mục Thần cũng không nhớ rõ là ai đưa để đổi đan dược với hắn, hay là dùng để đổi đan dược với sư tôn Đan Dương Tử, nói chung là làm vật trang trí cũng khá đẹp. Hơn nữa mặt trên có rất nhiều cửa nhỏ, bên trong còn giấu đồ chơi không gian, Mục Thần cảm thấy vật này đặc biệt thích hợp cho tiểu đồ đệ ở tuổi này làm đồ chơi.

    “Cung chủ, ” Kính Đình muốn khuyên một câu, đưa thứ đồ tốt này cho một hài tử, cũng không phải là một chuyện tốt với y, rất có thể khiến y bị người ghen ghét. Bất kể là nơi nào, giết người đoạt bảo cũng nhiều vô số kể, rất nhiều thiên tài đều vì chuyện này mà bất hạnh ngã xuống, nếu như muốn Cố Vân Quyết bình an lớn lên, ít dùng đồ xa xỉ thì sẽ tốt hơn. Nhưng khi hắn nhìn thấy ánh mắt của Mục Thần nhìn Cố Vân Quyết, hắn thấy mình nói gì cũng là phí lời, chuyện như vậy Mục Thần không thể không hiểu, cũng có lẽ bây giờ vì Mục Thần đang cao hứng, qua chuyện này rồi… chắc sẽ xem xét lại.

    Phất tay một cái bảo tất cả thị giả lui ra, Kính Đình lạnh mặt đi lấy, khó giải thích được cảm thấy đặc biệt mệt lòng, luôn có loại cảm giác sau này sẽ phiền phức không ngừng.

    Mục Thần thoả mãn sờ đầu Cố Vân Quyết, còn đang cảm thán, tiểu đồ đệ đi theo chính đạo quả nhiên là một thiên tài.

    Kính Minh nhìn một vòng phát hiện không có chuyện gì của mình, quay đầu liền muốn chạy, hắn muốn đi tìm bọn tiểu đồng khoe khoang một chút, cung chủ nhà hắn có ánh mắt độc đáo, thu nhận đồ nhi tuyệt đối là thiên tài.

    Sau khi Mục Thần nhận ra liền giơ tay lên nhấn một cái vài hư không, trực tiếp nhấn Kính Minh xuống đất, tuy rằng hắn đã cho đối phương đan dược ẩn giấu yêu khí, Sùng Vân môn cũng đều biết Kính Minh là người của mình, nhưng Mục Thần cũng không bảo đảm sẽ không bị những người có tâm phát hiện. Linh thú Nguyên anh kỳ, ai cũng muốn chiếm làm của riêng. Hắn không ký kết khế ước cùng bọn họ, là vì nhìn ra thân thế bọn họ không đơn giản, không muốn trói buộc bọn họ. Một đời trước nếu như không phải Kính Minh ra ngoài chạy loạn làm bại lộ thân phận, bọn họ cũng sẽ không rước tới nhiều mầm họa như vậy.

    Kính Minh quay đầu lại oan ức nhìn Mục Thần, thật hung ác!

    Mục Thần bất đắc dĩ, đẩy Cố Vân Quyết qua, “Một hồi dẫn y cùng đi, chỉ cho đi đến Hàn Dương cung, những nơi khác không được đến.”

    Ánh mắt Cố Vân Quyết lần thứ hai mờ mịt nhìn Mục Thần.

    Mục Thần ôn hòa sờ sờ đầu Cố Vân Quyết, tiểu hài tử, dù sao cũng phải làm quen mấy bằng hữu mới tốt, hắn không thể ích kỷ lưu y lại bên cạnh mình. Kính Minh hoạt bát hiếu động, Chử Thiên Song cũng tâm tư đơn thuần, vừa vặn lớn tuổi hơn so với Cố Vân Quyết một chút, còn có thể chăm sóc y. Cố Vân Quyết nâng Thất Bảo Lưu Kim Tháp, bị Kính Minh lôi đi, Mục Thần vẫn có chút không yên lòng dặn Kính Đình, một lát nhớ đi xem bọn họ một chút, đừng để quậy ra chuyện.

    Sự thực chứng minh, Mục Thần lo lắng là đúng.

    Tác giả có lời muốn nói: tiểu kịch trường không chịu trách nhiệm:

    Hắc Miêu: “Là một công suýt chút nữa bị tiểu thụ đạp chết, ngươi có ý kiến gì?”

    Cố Vân Quyết hít một hơi thật sâu, đi chết!

    Chương 15

    Kính Minh và Chử Thiên Song đều có tâm tính thiếu niên, sau khi hai người gặp mặt liền mang theo Cố Vân Quyết đến nơi các đệ tử của Sùng Vân môn chuyên tỷ thí, chạy đi đánh một trận với người ta còn chưa đã nghiền, lại mang theo Cố Vân Quyết đi đến ngọn núi chuyên nuôi dưỡng linh thú, dự định bắt vài con về nuôi.

    Cũng không biết tại sao lại xui như vậy, đám linh thú vốn ngoan ngoãn đột nhiên bạo động, linh thú chưa ký kết khế ước càng liều mạng muốn chạy trốn. Cố Vân Quyết cũng không biết sao lại xui xẻo như vậy, bị một con Tuyết Ưng vô cùng hung ác quạt một cánh, tuy rằng được Kính Minh bảo vệ, nhưng vẫn bị chút vết thương nhẹ.

    Đến khi Mục Thần nhìn thấy sau vai của Cố Vân Quyết bị thương, đau lòng ôm Cố Vân Quyết không buông tay, nhìn tiểu đồ đệ cầm lấy tóc của mình, tựa như làm nũng dựa vào ngực hắn, Mục Thần cũng có chút bận tâm, tiểu đồ đệ quá thích làm nũng, tính cách thoạt nhìn cũng không mạnh mẽ cứng rắn, sau này có thể bị người bắt nạt hay không?

    “Sư tôn.” Cố Vân Quyết gọi hắn.

    Cằm của Mục Thần sát bên đỉnh đầu của tiểu đồ đệ, nhẹ nhàng ừ một tiếng. Liền nghe Cố Vân Quyết cười nói: “Quả nhiên vừa rời khỏi tầm mắt của sư tôn, là sẽ có chuyện ngoài ý muốn xảy ra.”

    Mục Thần vỗ vỗ lưng Cố Vân Quyết, an ủi: “Không sao.”

    Cố Vân Quyết cười ngẩng đầu, nhìn hai má Mục Thần, vươn ngón tay đâm đâm cằm của hắn. Tiểu sư tôn thực sự là không đáng yêu, hiện tại không phải nên nói “sau này một tấc cũng sẽ không rời khỏi y, hình bóng không chia lìa” hay sao? Xem ra chỉ mới một lần, tiểu sư tôn vẫn chưa nhận thức được điểm này.

    Mục Thần nắm lấy tay Cố Vân Quyết, có chút bất đắc dĩ, nhát gan dính người lại còn nghịch ngợm, phải làm sao mới ổn đây?

    Ít ngày sau đó, Mục Thần không dám thả Cố Vân Quyết đi ra ngoài nữa. Sinh hoạt cũng trở nên có quy luật, sáng sớm gọi đồ đệ dậy luyện công, đút đồ đệ ăn cơm, buổi sáng dạy đồ đệ nhận biết dược thảo, buổi trưa đút đồ đệ ăn cơm, buổi chiều bảo đồ đệ luyện kiếm cùng Kính Đình, hoặc là cùng Kính Minh đến Hàn Dương cung đồng thời luyện kiếm với Chử Thiên Song, chạng vạng tự tay chođồ đệ ăn no, tối muộn sẽ nhìn đồ đệ viết bảng chữ mẫu, buổi tối chờ đồ đệ đi vào mộng đẹp, hắn mới tĩnh tọa nghỉ ngơi.

    Có lẽ một cước kia đã để lại ám ảnh trong lòng tiểu đồ đệ, tới giờ Cố Vân Quyết cũng không còn nói buổi tối sợ, muốn ngủ cùng hắn nữa, điều này làm cho Mục Thần rất là thất lạc.

    Gần đây tiểu đồ đệ sắc mặt hồng hào, cả người phát triển không ít, vóc dáng hình như cao hơn một chút, tóc tai cũng càng ngày càng mềm mại, càng ngày vuốt càng thích, tại sao lại không chui vào lòng mình nữa cơ chứ?

    Cố Vân Quyết cũng rất xoắn xuýt, ma công lần trước hấp thu y đã hấp thu hầu như không còn, vận chuyển tự nhiên, chỉ cần hấp thu một lần nữa là có thể Trúc cơ, nhưng làm thế nào mới có thể đến ngủ ké giường trong phòng sư tôn đây? Nếu như lần này sư tôn lại ngủ tiếp, sẽ không hoài nghi mình chứ?

    Chạng vạng, Mục Thần nghiêng người nằm trên nhuyễn tháp trong phòng Cố Vân Quyết, lấy tay chống đầu nhìn chằm chằm Cố Vân Quyết đọc sách. Thay đổi một thân hoa bào pháp y, trên người hắn chỉ mặc một bộ lý y màu trắng, phát quan cũng bị tháo xuống, rút đi bình tĩnh nghiêm cẩn thường ngày, mặc cho một đầu tóc đen dài đến ngang eo rơi tán loạn trên sa đan vân cẩm, trên gương mặt tuấn mỹ là nét lười biếng chưa từng bị người khác gặp quá. Bên người là vài chiếc Huyền Nguyệt đăng sáng trong, ánh đèn dìu dịu bao phủ trên người hắn, tăng thêm mấy phần tùy ý.

    Cố Vân Quyết xem sách, ánh mắt lại không khống chế được liếc nhìn về một hướng, dáng vẻ hiện tại của sư tôn, y nhất định là người duy nhất nhìn thấy, cái cảm xúc kia chẳng biết vì sao lại sinh ra lần nữa, Cố Vân Quyết đặt sách xuống, lẳng lặng mà nhìn chằm chằm Mục Thần, phảng phất như bị hấp thu linh hồn, không nỡ dời mắt.

    “Làm sao vậy? Chỗ nào không hiểu?” Mục Thần hơi ngồi dậy, dựa vào trên giường mềm, ngoắc ngoắc tay bảo Cố Vân Quyết đến bên cạnh mình.

    Cố Vân Quyết nhếch miệng, lộ ra một nụ cười nhợt nhạt, cầm sách tiến vào lòng Mục Thần, ngửi mùi thơm trên người hắn, tới gần thêm một chút, “Chỗ này, đồ nhi không hiểu.”

    Mục Thần nhìn lướt qua, trong sách vẽ ra một thảo dược có đóa hoa mọc ra xước mang rô, kết ba quả màu vàng tử, hắn ồ một tiếng, “Mộc hàn thảo a, không hiểu chỗ nào?”
    “Tại sao rễ của nó có thể làm thuốc, lá cây lại có kịch độc?”

    “Vạn vật tương sinh tương khắc, rất nhiều độc vật xung quanh đều có linh dược có thể khắc chế nó, có lúc còn có thể lấy độc công độc. Giống như Mộc hàn thảo này, rễ và thân của nó đều có thể làm thuốc, có tác dụng khử gió tránh ho, lưu thông máu tan máu bầm, thư cân hoạt lạc. Thế nhưng lúc hái cũng rất phiền phức, kỳ thực khắc chế độc tố trên lá cây rất đơn giản, chính là nhờ trái cây màu vàng này, chỉ cần bôi chất lỏng của nó ở trên tay, thì sẽ không lo lắng bị trúng độc, hơn nữa chất lỏng chế biến ra từ lá cây và trái cây chính là một thuốc dẫn không thể thiếu khi chế thuốc giải độc thượng phẩm.” Có lẽ là tâm tình tốt, Mục Thần nói nhiều chút, giải thích dị thường rõ ràng. Cố Vân Quyết thẳng thắn trực tiếp nằm trong lòng Mục Thần, gối đầu lên ngực Mục Thần, tiếp tục hỏi: “Cái này thì sao?”

    “Cửu Nguyệt Hồng, sống mười năm có thể giải độc, sống hai mươi năm chính là độc dược, ba mươi năm sau hồng hoa thay đổi, vào máu là chết.”

    “Cái này sao?”

    “Cái này…”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Hai thầy trò một hỏi một đáp, không khí ấm áp lại yên tĩnh, khiến người không đành lòng quấy rối. Mãi đến khi vấn đề của Cố Vân Quyết được hỏi xong, Mục Thần liền kiểm tra y một lần, phát hiện tiểu đồ đệ đều nhớ kỹ, lúc này hắn mới thoả mãn đứng dậy, bảo Cố Vân Quyết tắm xong thì nghỉ ngơi thật tốt.

    Vừa định đi, ống tay áo liền bị một cái tay nhỏ nắm lấy, Mục Thần ôn hòa cúi đầu, liền thấy tiểu đồ đệ “thẹn thùng sợ sệt” nhìn hắn, “cẩn thận từng li từng tí một” hỏi: “Sư tôn, ta có thể ngủ cùng ngài hay không?”

    Mục Thần nháy mắt mấy cái, đáp ứng, “Được.” Bóng ma bị đạp bay trong lòng tiểu đồ đệ đã biến mất rồi, thật tốt!

    Nhìn bóng lưng Mục Thần rời đi, mâu sắc Cố Vân Quyết dần dần trở nên nóng rực, trong con ngươi đen nhánh khó nén vẻ tham lam. Mục Thần dường như nhận ra được gì đó, đột nhiên quay người lại. Thấy tiểu đồ đệ vẫn cười một mặt hồn nhiên như trước, hắn theo bản năng cong cong khóe miệng, nhợt nhạt mỉm cười một cái, lại nhìn tiểu đồ đệ đã ngây dại phía đối diện.

    Mục Thần cảm thấy buồn cười, vật nhỏ này, mỗi lần thấy hắn cười đều biểu hiện dáng dấp ngốc như vậy, sau này nếu hắn cười nhiều hơn mấy lần, đứa nhỏ này chẳng phải sẽ trở nên càng thoải mái hơn? Mới nghĩ thôi mà Mục Thần đã cong cong khóe miệng, nụ cười so với vừa nãy còn rõ ràng hơn chút.

    Cố Vân Quyết ôm ngực, nhất thời cảm thấy chỗ này có chút ngộp, hô hấp cũng không ổn.

    Lần thứ hai nhìn thấy bộ dạng ngốc nghếch của tiểu đồ đệ, Mục Thần bật cười, phủ thêm áo khoác quay người rời đi.

    Đợi đến khi Cố Vân Quyết tới tìm hắn, Mục Thần đang xem một phương pháp luyện đan, ngoắc ngoắc tay với tiểu đồ đệ, ra hiệu y ngủ ở phía bên trong, như vậy sẽ không bị đạp xuống.

    Cố Vân Quyết hé mắt, cấp tốc bò lên giường, vừa muốn ôm eo Mục Thần, liền nghe tiếng nói của một đạo đồng phía sau cánh cửa: “Cung chủ, chưởng môn chân nhân phái người đến truyền lời.”

    Mục Thần nhíu nhíu mày lại, truyền lời buổi tối? Có chuyện quan trọng?

    Cố Vân Quyết đã nhìn thấu Mục Thần thiếu kiên nhẫn, sư tôn của y đêm nay nói không ít lời, hiển nhiên đã không muốn mở miệng nữa, không đợi Mục Thần lên tiếng, Cố Vân Quyết giành trước hỏi: “Không biết chưởng môn sư huynh truyền lại chuyện gì?”

    Đạo đồng nghe thấy giọng trẻ con, hơi hơi dừng một chút, lúc này mới tiếp tục trả lời: “Chưởng môn chân nhân nói Vạn Kiếm môn Tinh Tuyền đạo trưởng đã đến Kỳ Dương thành, bái thiếp đã đưa lên, sáng sớm ngày mai sẽ đến cửa cầu chữa trị, hi vọng cung chủ nhìn thành ý của đối phương, đừng cự tuyệt.”

    Cố Vân Quyết nheo mắt lại, dường như nghĩ tới điều gì, hắn hỏi: “Tinh tuyền đạo trưởng đi cùng với ai?”

    “Nghe nói là sư đệ của Ngự môn chủ, Quý tiên trưởng.”

    “Quý Thanh Viễn!” Mục Thần lạnh mặt xuống, hận không thể nhai nát danh tự này, cầm lấy pháp bào trên bức bình phong, Mục Thần nhanh chóng khoác lên người, pháp bào màu trắng lúc trước được luyện chế từ Liễu Diệp Miên Trúc, sau khi chế tạo, cảm xúc càng thêm mềm nhẹ, lúc này xẹt qua không khí dĩ nhiên phát ra âm thanh xoạt xoạt, trên vạt áo mang theo ngọn lửa màu trắng.

    Nhận ra ý nghĩ của hắn, Cố Vân Quyết nhào lên còn chưa giơ tay, đã bị Mục Thần nắm lấy vạt áo nhấc lên, tiện tay ném lên trên giường, lướt người đi, người đã ra khỏi Viêm Dương cung.

    Kính Đình và Kính Minh đang tĩnh tọa gần như cùng lúc đó mở mắt ra, thân ảnh hóa thành một tia trắng, theo thật sát phía sau Mục Thần, dĩ nhiên không tụt lại chút nào.

    Cố Vân Quyết nhìn màn cửa sổ trên nóc giường, sắc mặt càng ngày càng tối, cảm giác Mục Thần ném y lại như ném bao cát, cảm giác bị tiện tay ném đi này thực sự là hỏng bét, tâm lý âm thầm ghi cho Mục Thần một món nợ, sau này nếu có cơ hội khi sư diệt tổ, y cũng phải ném sư tôn lên giường mấy lần, để cho hắn cảm thụ cảm giác này một chút.

    Tiện tay thiết trí một cái kết giới tĩnh âm, Cố Vân Quyết từ trong không gian giới chỉ lấy ra một cái ngọc phù, bóp nát, giây lát, hình ảnh một lão giả râu mép đỏ xuất hiện ở trong hư không. Nhìn Cố Vân Quyết ngồi ở trên giường sắc mặt âm trầm, cho dù chỉ là dáng dấp hài đồng năm tuổi, đối phương vẫn câu nệ cúi người xuống, cung kính nói: “Xin chào thiếu chủ.”

    Nụ cười ngoan ngoãn trên mặt Cố Vân Quyết dĩ nhiên tan biến, đặc biệt là cặp mắt kia, tầm mắt sau khi Mục Thần rời khỏi liền thay đổi càng thêm đen tối thâm thúy, thời điểm nhìn người khác không mang theo một tia tình cảm. Tuy rằng tuổi nhỏ, trên người lại mang uy thế không thể xem thường, y nhàn nhạt hỏi: “Người của Vạn Kiếm môn đặt chân ở nơi nào?”

    Lão giả vội vàng nói: “Hồi thiếu chủ, ở Lạc Tiên Lâu thuộc Sùng Vân môn.”

    Cố Vân Quyết lấy ngoại bào của bản thân, không nhanh không chậm mặc vào, bên trong ngữ khí bình thản khó nén tàn nhẫn, “Phái mấy người sớm chờ ở đó, nếu có người dám đả thương một sợi tóc của hắn, giết chết không cần luận tội.”

    Đợi thân ảnh của đối phương biến mất, đáy mắt Cố Vân Quyết chợt lóe một tia ảo não, thân thể này vẫn quá nhỏ, tu vi quá thấp, y cần phải xây dựng lên thế lực của chính mình, mới có thể bảo vệ sư tôn, có thể chống lại phụ quân, thoát khỏi vận mệnh của bản thân.

    Tác giả có lời muốn nói: tiểu kịch trường không chịu trách nhiệm:

    Cố Vân Quyết: “Sau đó cũng phải ném sư tôn lên trên giường mấy lần, để hắn cảm thụ cảm giác này một chút.”

    Mấy chục năm sau, Cố Vân Quyết: “Lần đầu tiên!” “Lần thứ hai!” “Lần thứ ba!” “Lần thứ bốn!” “… Lần thứ vô số!”

    Chương 16

    Bên dưới ngọn núi Sùng Vân môn, Kỳ Dương thành.

    Tòa thành này dưới sự bảo vệ của Sùng Vân môn nên ngày càng phồn thịnh, mỗi ngành nghề trong thành đều có một chân của Sùng Vân môn, xem như là một nguồn kinh tế lớn trong môn. Tu sĩ lui tới, đa số đều ở trong khách sạn, những khách sạn này cũng đều trong phạm vi thế lực của Sùng Vân môn, bởi vì có thể bảo đảm cho tu sĩ vãng lai an toàn, cho dù hơi đắt, nhưng vẫn được rất nhiều tán tu* hoan nghênh.

    (Tán tu: những tu sĩ tu luyện tự do, không gia nhập bất cứ môn phái nào.)

    Người đi tới bái phỏng Sùng Vân môn, có lúc bỏ lỡ thời gian bái phỏng tốt nhất, cũng sẽ ở lại trong thành để đợi.

    Quý Thanh Viễn dàn xếp mọi người của Vạn Kiếm môn tại khách sạn lớn nhất Kỳ Dương thành, Lạc Tiên Các, tự mình về phòng lấy ra một lá bùa truyền âm, ý cười ôn hòa trên mặt vẫn không giảm, ngay cả đáy mắt cũng không thấy nửa phần giả ý, sau khi truyền vào linh lực, gã nói: “Sư huynh, chúng ta đã đến Kỳ Dương thành, ngày mai lập tức đi bái phỏng Sùng Vân môn.”

    Sau khi truyền đi câu nói này, khóe miệng Quý Thanh Viễn nhếch lên một nụ cười gằn, nếu để cho Ngự Thiên Dực liên thủ cùng Sùng Vân môn, không thể nghi ngờ sẽ khiến địa vị của đối phương càng thêm vững chắc, vậy chẳng phải vĩnh viễn gã cũng không có cơ hội vươn mình?

    Làm sao mới có thể gặp mặt Mục Thần đây? Quý Thanh Viễn âm thầm tính toán, đáy mắt lập loè sát khí, hiển nhiên vẫn chưa thể hạ quyết định.

    Ngay tại lúc này, một luồng thần thức mang theo sát ý vững vàng khóa chặt trên người gã, linh lực kia cũng không chênh lệch bao nhiêu với gã, trường kiếm trên lưng Quý Thanh Viễn sau khi bị sát khí áp bức tự động phát ra âm thanh ong ong cảnh báo, chiến ý bốc lên.

    Bị người như vậy khiêu khích, Quý Thanh Viễn lạnh mặt xuống, thân hình lóe lên, đứng ở trên nóc Lạc Tiên Các, quan sát người đến.

    Chỉ thấy trên nóc nhà màu xám xanh đối diện có một người đang đứng, một thân hoa phục trắng như tuyết, dưới ánh trăng hiện ra vầng sáng nhàn nhạt màu bạc, vừa nhìn pháp y liền biết quyền cao chức trọng. Tướng mạo đối phương cũng không tầm thường, mặt như ngọc, da trắng nõn nà, vốn là một tướng mạo mỹ lệ nhưng lại cố tình trưng ra một mặt lãnh đạm, như một “Trích Tiên” đứng giữa bóng đêm, cho dù đứng bất động ở nơi đó, khí tràng mạnh mẽ vẫn làm người khác không dám tới gần, ngay cả không khí cũng có chút ngưng trệ.

    Quý Thanh Viễn nghi hoặc nhíu mày, không biết khi nào mình đã đắc tội nhân vật như vậy, hay là do người này có cừu oán với Vạn Kiếm môn? Bởi vì ánh mắt khi đối phương nhìn gã hệt như đang nhìn một xác chết.

    Kính Minh vừa nhìn ánh mắt của Mục Thần, liền biết người trước mắt đêm nay tuyệt đối không chiếm được tiện nghi, chuyện như vậy bọn họ cũng không phải lần đầu tiên nhìn thấy, cho nên vô cùng biết điều lấy ra một bao linh thạch trung phẩm cỡ lớn, cất giọng nói: “Hôm nay chuyện của cung chủ nhà ta và Vạn Kiếm môn Quý Thanh Viễn là ân oán cá nhân, không muốn ngộ thương các vị, mỗi người nhận một khối linh thạch trung phẩm, phiền phức các vị chuyển đi nơi ở khác.”

    Kính Minh vừa mở miệng, mọi người lúc này mới phát hiện có một thiếu niên mặc áo trắng đứng phía sau người áo trắng kia, trên người hẳn là mang theo bảo vật ẩn tàng khí tức, cứ hư ảo đứng ở phía sau người áo trắng, ngoại hình vô cùng tuấn tú, bởi vì bị khí thế của chủ nhân che khuất, lúc này độ tồn tại mới bị yếu đi.

    Ở đây phần lớn là tán tu, vừa nhìn một chủ một tớ này liền biết không dễ chọc, lại nghe được nhận linh thạch, cũng sợ mình bị ngộ thương, phần lớn đều mất đi ý định xem trò vui, dồn dập trốn xa.
    Đồng tử Quý Thanh Viễn hơi co lại, linh thạch trung phẩm mà lại đưa vô cùng thuận tay, gã càng thêm xác định Mục Thần không phải kẻ tầm thường. Gã làm người luôn luôn cẩn thận phúc hậu, thích làm vui người khác, rất giỏi lôi kéo người, nếu như nhìn thấy người như Mục Thần vậy, phản ứng đầu tiên của gã hẳn là nên giao hảo, hơn nữa tướng mạo Mục Thần vô cùng xuất sắc, chỉ cần liếc mắt một cái là có thể khiến người nhớ kỹ, mà lúc này gã lại không hề ấn tượng.

    Chẳng lẽ là có hiểu lầm gì đó?

    Nghĩ tới đây gã liền chắp tay, khách khí hỏi: “Không biết vị đạo hữu này xưng hô như thế nào? Tại hạ cũng không nhớ rõ lúc nào đã đắc tội các hạ.”

    Mục Thần phất tay áo, bóng người đã biến mất tại chỗ, bay thẳng qua đạp vào mặt gã, không cần dài dòng với loại người không biết xấu hổ này, xưng hô cái gì, miễn đi!

    Không nghĩ tới Mục Thần không nói một lời đã động thủ, Quý Thanh Viễn nhấc kiếm ngăn trở một cước của Mục Thần, bị ngọn lửa màu trắng dưới lòng bàn chân hắn thiêu rụi ống tay áo, toàn bộ cánh tay áo trong nháy mắt hóa thành hư vô, sau khi lùi về sau vài bước, Quý Thanh Viễn nhìn thấy cánh tay áo của mình cũng đổi sắc mặt.

    Kính Đình nhét một viên linh thạch cuối cùng vào mắt trận pháp, trận pháp khởi động, nơi tranh đấu của hai người đột nhiên biến thành một khu đất bằng phẳng rộng lớn màu trắng, chung quanh khắp nơi hoàn toàn trắng xoá, liếc mắt một cái nhìn không thấy bờ, vừa nhìn liền biết muốn phá trận cũng không dễ dàng.

    Quý Thanh Viễn vừa nhìn thấy chuyện này, sắc mặt cũng lạnh xuống, “Vị đạo hữu này, giữa chúng ta có phải là có hiểu lầm gì đó hay chăng?” Biết người trước mắt khó đối phó, Quý Thanh Viễn cũng nhìn ra Mục Thần bất phàm, đương nhiên muốn tháo bỏ hiểu lầm với Mục Thần, hóa địch thành bạn.

    Mục Thần đương nhiên biết đối phương là hạng người gì, không nói một lời liền đạp vào mặt gã, căn bản không cho Quý Thanh Viễn cơ hội nói chuyện.

    Kính Minh sau khi được làm tán tài đồng tử* một lần nữa thì liền hưng phấn chạy về, đứng bên người Kính Đình đang chăm chú nhìn tình hình trận chiến, người ở bên trong trận không ra được, người bên ngoài trận nhìn vào bên trong lại thấy rất rõ. Kính Minh thấy Mục Thần không lưu tay chút nào, vui vẻ dậm chân một cái, cái mông theo bản năng cũng lắc một cái, vui cười hớn hở nói: “Đã lâu không gặp cung chủ đánh người như thế, tiểu tử này tuyệt đối không phải người tốt, bị cung chủ đánh đều không phải người tốt.” Điển hình của sùng bái ngốc nghếch, Mục Thần không bao giờ sai.

    (Tán tài đồng tử: bé trai mang đến tiền bạc và tài lộc cho mọi người, tới tết người ta hay dán hình đứa bé trai với bé gái ôm thỏi vàng đó, là tán tài đồng tử đó)

    Đệ tử của Vạn Kiếm môn vốn đang đứng bên ngoài xem trận chiến, nghe thấy Kính Minh nói năng lỗ mãng, có mấy kẻ đã rút kiếm ra, “Tiểu tử, ngươi nói cái gì?”

    Kính Đình liếc bọn họ một cái, liếc mắt ra hiệu với Kính Minh: “Đánh gục hết bọn chúng, ta mua truyện tranh mới cho ngươi.”

    Kính Minh giật mình, lỗ tai run lên,còn chưa thể tin được hỏi: “Thật hả?”

    Kính Đình mặt lạnh gật đầu, trí thong minh như thế này, lừa gạt một lần thì tin một lần, không lừa ngươi thì lừa ai giờ?

    (Hai anh em cưng muốn xỉu)

    Kính Minh không nghi ngờ hắn, rút ống sáo ra nhào tới liền đánh, một bên đánh một bên hưng phấn nói: “Lưỡng Chân thú mới kim đan kỳ mà cũng không cảm thấy ngại mang ra giương oai, cái thứ này khác với cá mắm tôm khô chỗ nào đâu? Mấy người các ngươi trở về tu luyện thêm hai trăm năm nữa đi!”

    Người vây xem núp ở phía xa đều bị động tác đánh người của Kính Minh làm kinh sợ, hai đứa trẻ này đến cùng có lai lịch gì, đánh tu sĩ Kim đan kỳ y như đánh cây củ cải, vậy mà đối phương không còn sức đánh trả chút nào.

    Mục Thần ở trên cũng hoàn toàn đánh áp đảo Quý Thanh Viễn, gã không thể chạm vào ngọn lửa trên người Mục Thần, đánh không được, kiếm trong tay chỉ cần tiếp xúc đến, kinh mạch liền có cảm giác bị thiêu đốt, Quý Thanh Viễn đột nhiên nghĩ đến hàn băng chân khí của Ngự Thiên Dực, cũng khiến cho không ai có thể phản kích như thế, đáng giận nhất là chính là gã không biết đắc tội người này chỗ nào!

    Mục Thần ra tay vô cùng hung ác, hoàn toàn muốn giẫm chết Quý Thanh Viễn, chiêu nào chiêu nấy không hề nhân nhượng, thậm chí còn áp đảo kiếm tu được xưng là có lực công kích mạnh nhất, người vây xem đều trợn mắt ngoác mồm, có chút đoán không được thân phận của Mục Thần.

    “Là Mục trưởng lão!” Bên trong đám người vây xem có đệ tử của Sùng Vân môn, liếc mắt một cái liền nhận ra thân phận Mục Thần, điều này làm cho người nghe thấy khiếp sợ trợn tròn mắt: Một đan tu vừa động thủ đã hung tàn đến mức trực tiếp áp chế kiếm tu? Đùa à, thời đại này đan tu cũng có thể đánh nhau như vậy, người khác phải sống thế nào?

    Lúc những người ở đây mất tập trung, Mục Thần đã không chút lưu tình đá vào trên mặt Quý Thanh Viễn, trực tiếp đạp Quý Thanh Viễn bay thật xa, mặt chạm đất té ra ngoài. Bóng người màu trắng theo sát Quý Thanh Viễn vừa bị đá bay, thời điểm đối phương còn chưa ngừng lại đã tàn nhẫn bù thêm một cước, vẫn đạp vào mặt như trước.

    Hai người có công lực ngang nhau, Mục Thần lại áp chế một kiếm tu thành như vậy, chỉ có thể nói kinh nghiệm chiến đấu của hắn dị thường phong phú, phản ứng được tôi luyện từ ranh giới sống và chết, lực khống chế linh lực thậm chí còn cao hơn Quý Thanh Viễn. So với Quý Thanh Viễn mới có trăm năm kinh nghiệm, muốn thua cũng khó khăn.

    Sau khi đạp xong, Mục Thần lạnh mặt, đứng trên không trung nhìn xuống tình cảnh này, tâm tình siêu cấp khó chịu. Bằng hữu của hắn rất ít, mỗi một người hắn đều dung chân tâm để đối đãi, ra tay cũng hào phóng, người trước mắt này, bởi vì cùng trải qua mấy lần sinh tử, cho nên hắn càng thành thật với nhau, nhưng người này lại bỏ đá xuống giếng lúc hắn đang gặp khó khăn.

    Hai cước này, không phải là vì tình bằng hữu buồn cười ngày ấy, cũng không phải vì giây phút phản bội không đáng được hắn nhắc đến kia. Mà là vì rất nhiều bảo bối đời trước hắn từng tích lũy, cuối cùng đều bị cái thứ lòng lang dạ sói này đoạt đi! Nơi đó có thật nhiều thứ đều là do sư tôn Đan Dương Tử để lại cho hắn, cũng có bảo bối hắn khổ cực tích góp lại cho đệ tử của mình, đến cuối cùng đều tiện nghi cho cái thứ không biết xấu hổ này!

    Bị nhục nhã trần trụi như vậy, vẫn là lần đầu tiên của Quý Thanh Viễn, bồ tát bằng đất sét còn có ba phần thổ tính, huống hồ bản tính của Quý Thanh Viễn cũng không phải người hiền lành, lúc này cũng nổi cơn tức giậnn, bảo kiếm ra khỏi vỏ, sát ý lẫm liệt, Mục Thần thay đổi sắc mặt, trong tay xuất hiện một cây trường kiếm màu đỏ, ngọn lửa màu trắng trên thân kiếm lần thứ hai hóa thành một đám bướm bay lượn, đù cận chiến hay viễn chiến, đều không sợ!

    “Ngươi là… Mục Thần!?” Quý Thanh Viễn nhận ra thanh kiếm kia, đứng hàng thứ bảy trong thập đại sát khí của Tam giới —— Xích Hà kiếm, từng là vật sưu tập của tiên giới đệ nhất Đan sư Đan Dương Tử, sau đó ông cho đệ tử thân truyền duy nhất của mình làm quà Trúc cơ.

    Mà đệ tử của Đan Dương Tử, chỉ có Mục Thần!

    Trong con ngươi của Quý Thanh Viễn, dần bộc lộ sát cơ.

    Chương 17

    Xích Hà kiếm được giao cho Mục Thần, lúc đó việc này còn gây nên sóng lớn mênh mông tại tiên giới, ai cũng cảm thấy được một Thần khí như thế lại rơi vào trong tay một đan tu chỉ biết luyện đan tuyệt đối là phung phí của trời, hoàn toàn không thể phát huy giá trị của nó. Việc này đương nhiên là Quý Thanh Viễn có nghe thấy, ai cũng không cho rằng Mục Thần có thể phát huy thanh kiếm đến uy lực thế này, nhưng sự thật thì sao? Kiếm pháp sắc bén, sát phạt quả quyết, chỉ có người giao thủ với Mục Thần mới có thể cảm giác được sự tàn nhẫn của hắn.

    Quý Thanh Viễn đột nhiên nghĩ đến “quan hệ” giữa Mục Thần và Ngự Thiên Dực, gã âm thầm hoảng sợ, chẳng lẽ là Ngự Thiên Dực muốn thăm dò mình? Đè xuống sát ý nơi đáy mắt, Quý Thanh Viễn đứng tại chỗ thử dò xét nói: “Không biết Vạn Kiếm môn đắc tội Mục trưởng lão lúc nào, đây chính là cách đãi khách của Sùng Vân môn sao?!”

    Mục Thần hỏi ngược lại: “Người ta đánh là ngươicó quan hệ gì tới môn phái sao? Tới, tiếp tục!”

    Dáng vẻ này càng thêm kích thích lửa giận của Quý Thanh Viễn bốc lên, thế mà gã lại động sát cơ. Thiên phú khiến người ta căm ghét, kỳ ngộ khiến người ta mong mà không được, còn có thân phận làm người ta không có cách nào với tới, những thứ này gã đều không có! Gã nghe lời đoán ý, từng bước tính kế, thậm chí phải nhân nhượng vì lợi ích toàn cục mới bò tới vị trí hôm nay, song lần xuất hành này có thể sẽ thay đổi hết thảy, cho nên gã hận, hận Ngự Thiên Dực, cũng hận Mục Thần, những người có được nhiều hơn gã thì gã đều hận!

    Ánh mắt lạnh lùng của Mục Thần nhìn đối phương thay đổi sắc mặt, biết được đối phương muốn làm gì, cho nên vừa nãy hắn dùng một cước kia đạp vỡ mặt nạ ngụy trang của đối phương, không thể không nói, bộ mặt thật mà Quý Thanh Viễn lộ ra, thật buồn nôn.

    Bảo kiếm trong tay nhẹ nhàng vung lên, ánh mắt lãnh đạm của Mục Thần nhìn người dưới chân, không xuất hiện một chút dao động. Tiếp theo chính là báo thù cho một kiếm mà gã từng đâm lén đồ nhi của hắn, thứ người trong ngoài không giống nhau này, nên trực tiếp giết đi để sau này đỡ gây thêm chuyện.

    Ngay tại lúc này, trận pháp của kết giới đột nhiên chấn động, sương mù mỏng rút đi, đại trận đột nhiên biến mất, Mục Thần đứng ở giữa không trung, liền nghe một giọng trẻ con non nớt kèm theo linh lực cao giọng hô một câu: “Dừng tay!”

    Tay Mục Thần ngừng lại, kinh ngạc xoay mặt liếc nhìn người đến, Cố Vân Quyết ngồi ở trên bả vai của Chử Thiên Song, trong tay ôm linh thạch lấy ra từ mắt trận, cũng đang trừng hắn.

    Thứ người này sao phải cần sư tôn tự mình động thủ? Ô uế tay của sư tôn thì làm sao bây giờ? Tiểu sư tôn cần phải đi theo bên cạnh y, mỗi ngày làm mình chuyện thích, chuyện như giết người, giao cho y là tốt rồi.

    Nhảy xuống từ trên bả vai Chử Thiên Song, Cố Vân Quyết đi đến phía trước hai bước, dáng người nho nhỏ, gương mặt mỉm cười, từ sau khi y lên tiếng, xung quanh đột nhiên trở nên yên tĩnh không hề có một tiếng động. Ánh mắt của mọi người đều tìm về phía y, dường như phát hiện được một loại khí tràng thần kỳ, một loại khí thế từ lúc sinh ra đã mang theo lực chấn nhiếp, hoặc là nói, uy thế của người bề trên.

    Không nhìn đến ánh mắt hoặc kinh sợ hoặc than thở hoặc tìm tòi nghiên cứu của người khác, khóe miệng Cố Vân Quyết khẽ nhếch, nhấc chân đi về hướng của Mục Thần, ánh trăng làm kéo dài hình bóng của y, khiến Mục Thần trong nháy mắt này có một loại ảo giác, đồ nhi đã từng dùng tay để không chế Tam giới kia, đang giấu ở bên trong cái bóng của tên tiểu tử này, vẫn luôn tồn tại.

    Rốt cục, Cố Vân Quyết đứng ở phía dưới Mục Thần, đưa tay về phía hắn, ngữ khí ôn hòa dụ dỗ nói: “Sư tôn, xuống đây đi.”

    Mục Thần đột nhiên cảm thấy, hết thảy tất cả cũng không có sức hấp dẫn bằng cánh tay nhỏ bé ở phía dưới này.

    Đồ nhi của hắn vẫn còn, vẫn ở ngay đây.

    Một trận đánh nhau bị một câu nói này của Cố Vân Quyết phá vỡ, sắc mặt Quý Thanh Viễn tái xanh, lúc Mục Thần thu tay lại thì gã cũng chỉ có thể trừng mắt nhìn. Ở địa bàn của Sùng Vân môn, nếu như gã dám động thủ trước với Mục Thần, không nói đến Sùng Vân môn, ngay cả Ngự Thiên Dực cũng sẽ không chấp nhận, hiện tại gã chỉ có thể cắn chặt răng nuốt cơn tức này vào trong bụng, hận ý không đè ép được khiến ngũ quan tuấn lãng của gã cũng bị lấp kín bởi một lớp bụi tối tăm, gương mặt hơi co rúm và ánh mắt nham hiểm tỏ rõ gã không cam lòng. Ngày mai còn phải bái phỏng Sùng Vân môn, thỉnh Mục Thần trị liệu cho Tinh Tuyền trưởng lão, chuyện này nghĩa là gã phải mang mặt tới cho người ta đánh thêm một lần nữa! Làm sao gã nhịn được cơn giận này?!

    Quý Thanh Viễn liền liên tưởng đến lý do Ngự Thiên Dực bảo mình tới đây, Mục Thần chưa từng có liên quan gì đến gã đột nhiên động thủ với gã không một lý do, tâm tư của Quý Thanh Viễn sâu đậm, tính kế nhiều, dĩ nhiên là suy nghĩ nhiều hơn chút, lẽ nào Ngự Thiên Dực nhận ra hành động của mình, muốn mượn tay Mục Thần giết chết mình?
    Mấy trăm năm nay đều sống dưới cái thanh danh vang dội của Ngự Thiên Dực, gã rất giỏi nghe lời đoán ý, năm mươi năm trước mượn tay Ma giới để bày kế giết chết đệ tử duy nhất của Ngự Thiên Dực, lúc này mới có cơ hội chưởng quản Vạn Kiếm môn, nếu như đối phương biết đồ nhi của mình là bị gã làm hại… trong nháy mắt này Quý Thanh Viễn lại có một tia sợ hãi.

    Vừa lúc đó, ngón tay của Cố Vân Quyết chợt câu lên, một đạo ma khí lặng yên không một tiếng động bám vào trên người Quý Thanh Viễn, giống như gieo xuống một hạt giống tâm ma, chỉ cần có chất dinh dưỡng, liền có thể nảy mầm phá xác. Y tin rằng con người như Quý Thanh, tuyệt đối không thiếu tiềm chất nhập ma, hiện tại sư tôn giết chết gã, không thể nghi ngờ sẽ đưa tới phiền phức cho ngài, Vạn Kiếm môn tuyệt đối sẽ không để yên. Tiểu sư tôn quá thiện lương, những lúc giết người thế này cũng không cần tự mình động thủ, đôi khi muốn trả thù một người, giết đối phương chỉ là cách làm nhân từ nhất, cho nên sau này những chuyện như vậy cứ giao hết cho y là được rồi.

    Mục Thần đương nhiên không biết tiểu đồ đệ ngoan ngoãn của mình trong lúc không ai để ý đã làm cái gì, hắn còn đang tiếc nuối vì không thể giết người trước mặt đồ đệ, không thể chém Quý Thanh Viễn, trong lòng thật uất ức.

    Phiêu phiêu bay xuống bên người Cố Vân Quyết, bởi vì không buộc tóc, sợi tóc màu đen khẽ bay lên, vẽ ra một hình cung gợn sóng, Mục Thần cúi đầu, nắm lấy tay Cố Vân Quyết, chẳng hề nói một câu, cũng không có ý giải thích, nhấc chân định đi.

    Quý Thanh Viễn dùng kiếm ngăn cản đường đi của hai người, cười lạnh: “Mục trưởng lão nói đến là đến, nói đi là đi, là thật sự muốn đến để nhục nhã tại hạ?”

    Mục Thần gật đầu, “Phải.”

    “Phốc!” Không ít người lưu lại xem náo nhiệt đều là kẻ pháp lực cao cường, không sợ bị ngộ thương, vừa nghe Mục Thần thẳng thắn thừa nhận, nhất thời cảm thấy có ý tứ. Quán trà phía đối diện có một người thanh niên mặc hoa phục màu tím trực tiếp bật cười, gương mặt tuấn tú, đôi môi mỏng cùng cặp mắt đào hoa. Cố Vân Quyết ngẩng đầu liếc mắt nhìn một cái, liền thấy người kia ngoắc ngoắc tay với y, dùng âm thanh ngả ngớn truyền âm nói: “Sư tôn của ngươi thật thú vị, nhìn cho kỹ, đừng làm lạc mất.”

    Cố Vân Quyết dường như không nghe thấy, nắm tay Mục Thần, hai thầy trò rời đi nhàn nhã như tản bộ. Bóng lưng nho nhỏ, mang theo vẻ thong dong khó giải thích được.

    Quý Thanh Viễn nhìn bóng lưng Mục Thần rời đi, lẳng lặng đứng tại chỗ, ánh mắt thâm trầm như bóng đêm. Ba thiếu niên vô cùng nhạy cảm đối với thiện ác của người khác đang nóng lòng muốn thử, ba người bọn hắn hợp lực, hình như cũng cũng có thể đánh với gã này một trận.

    Ba người liếc mắt nhìn nhau, đánh gã không?

    Tay của Kính Đình và Chử Thiên Song đã đặt lên chuôi kiếm: Đánh!

    Kính Minh tháo cái hoa tay bằng xương xuống, đặt vào phần rãnh của ống sáo, thân sáo vù một tiếng, biến thành màu sắc trắng như tuyết, lắng nghe còn có thanh âm ong ong, khiến người nghe cảm thấy buồn bực phiền lòng.

    Ngay lúc này, sau đầu đột nhiên xuất hiện một trận gió lạnh, ba người ý thức được không ổn, hiểu ngầm xoay người bỏ chạy.

    Nhạc Minh Trạch cắn răng bay xuống, oán hận giậm lên mặt đất tạo thành một dấu chân to. Vung tay áo kéo ba con vật nhỏ gây rắc rối này lại, Nhạc chưởng môn giơ tay đánh bay Kính Minh: Tại sao phải sớm truyền lời nhắn cho sư thúc! Không nói cho hắn thì đêm nay cũng sẽ không xảy ra nhiễu loạn!

    Lại giơ tay đánh bay Chử Thiên Song: Tối rồi mà ngươi còn ra đây làm chi! Tại sao không ôm đồ đệ ngủ!

    Cuối cùng nhìn nhìn gương mặt lãnh khốc của Kính Đình một lát, vẫn đánh bay: Mỗi ngày mặt lạnh hù dọa người, có thể bớt gây chuyện cho tiểu bối được không hả?!

    Trái lại hắn cũng không biết mình xem ba đứa nhỏ này thành ai, sau khi đánh bay chúng mới bớt giận một tí, Nhạc chưởng môn vẫn phải thu thập hỗn loạn. Hắn chắp tay, một mặt thâm trầm nói: “Xem ra nơi này không thể ở được nữa, Quý đạo hữu đường xa mà đến, chính là quý khách, có hiểu lầm gì đó hay là đến Sùng Vân môn lại nói.”

    Lời này không thể nghi ngờ đã cho Quý Thanh Viễn mặt mũi, một chưởng môn tự mình đi ra đón tiếp, gã không đi ngược lại là không biết cân nhắc, nhưng mà dáng vẻ vừa nãy của Mục Thần, là đã hiểu lầm chuyện gì sao?

    Được mời đến Sùng Vân môn, sắc mặt Quý Thanh Viễn vẫn không dễ chịu, vừa nghĩ tới việc phải hồi báo chuyện ngày hôm nay cho Ngự Thiên Dực, gã càng hận đến chân răng ngứa ngáy, thời khắc này đột nhiên nảy ra một ý nghĩ, giết chết cả Ngự Thiên Dực lẫn Mục Thần, mới có thể giải hận.

    Chính gã cũng không biết, một đạo ma khí màu đen, từ đáy mắt của hắn lóe lên một cái rồi biến mất, mang theo một tia huyết sắc, đi vào trong kinh mạch, du tẩu xung quanh linh khí của gã, cuối cùng rơi vào đan điền, ẩn nấp ở đó.

    Cố Vân Quyết cùng Mục Thần trở lại Viêm Dương cung dường như nhận ra được gì đó, khóe môi khẽ nhếch thành nụ cười nhợt nhạt, tâm tình không tệ.

    Mục Thần bất mãn chọt một cái vào gáy y, lạnh giọng giáo dục: “Đi ngủ, nếu không sẽ không cao lên.”

    Cố Vân Quyết nhíu nhíu mày, duỗi ra một đầu ngón tay đâm đâm vào eo Mục Thần, một bên đâm một bên nói: “Sư tôn, vị kia khiến ngày ngay cả đồ nhi cũng ném đi, có cừu oán với ngài sao?”

    Mục Thần thở ra một hơi, gật gật đầu, thù hận lớn lắm, gã ta dùng kiếm đâm ngươi, còn đoạt đi tiền sư phụ dành dụm cho ngươi cưới vợ. Lần thứ hai ném Cố Vân Quyết lên giường, Mục Thần nghiêng người ngã xuống, nhìn khuôn mặt bánh bao hiện tại của Cố Vân Quyết, tâm tình trong nháy mắt được chữa lành, nhéo nhéo hai má Cố Vân Quyết, Mục Thần không yên lòng giáo dục nói: “Sau này có người bắt nạt ngươi, nhớ phải mạnh mẽ báo thù, nhổ cỏ tận gốc, mới có thể không lưu mối họa.” Khẩu khí của Mục Thần rất là tiếc nuối, đêm nay thật sự muốn dùng một kiếm chém chết Quý Thanh Viễn, cũng tại tiểu tử này quấy nhiễu. Hiện tại để y nhìn thấy máu, vẫn còn sớm.

    Cố Vân Quyết cởi quần áo, chỉ còn một cái nội khố mỏng, tâm tình rất tốt nheo mắt lại, vồ tới áp lên thân thể đang nằm thẳng của Mục Thần, thuận thế gối đầu lên trên bụng của hắn, có vẻ như ngây thơ hỏi: “Nếu như đánh không lại thì làm sao bây giờ?”

    Mục Thần sờ đầu nhỏ của Cố Vân Quyết, hừ một tiếng, “Đánh không lại thì quay về tìm sư tôn.”

    Cố Vân Quyết vui vẻ trở mình, nằm nhoài trên người Mục Thần, nâng cằm cười híp mắt hỏi: “Nếu như sư tôn cũng đánh không lại?”

    Mục Thần không chút suy nghĩ tiếp tục nói: “Vậy thì chạy trốn, quân tử báo thù, lúc nào cũng không muộn.”

    Hai thầy trò lại nói thêm vài câu, mãi đến khi Cố Vân Quyết nằm nhoài ngủ trên ngực mình, Mục Thần thở dài, ôm đối phương ở bên người, đắp chăn lên lẳng lặng nhìn thụy nhan của tiểu đồ đệ, tâm lý càng ngày càng bình tĩnh. Tiểu đồ đệ vẫn còn sống, vừa ngoan ngoãn lại hiểu chuyện, điều này làm cho lòng hắn cảm thấy vô cùng chân thật. Đột nhiên không còn hứng thú tu luyện nữa, Mục Thần nghiêng thân nhìn Cố Vân Quyết, cũng dần dần nhắm hai mắt lại.

    Không ngoài suy đoán, nửa đêm Cố Vân Quyết liền ngồi dậy…

    Chương 18

    Ngày thứ hai trời còn chưa sáng, Mục Thần cảm giác thân thể vô cùng thoải mái liền đứng dậy đi đến phòng luyện đan.

    Cầm mười mấy phần dược thảo mới lựa chọn trên giá đặt thảo dược, Mục Thần nói với đạo đồng bên người: “Đến Kỷ Dương Cung, hái ba Đằng Nguyên quả, phải chín được tám phần mười.”

    Đạo đồng đáp một tiếng, nhanh chóng chạy đi hái.

    Kỷ Dương Cung xếp hạng thứ hai, địa vị chỉ đứng sau Sùng Dương Cung mà chưởng môn đang ở, cũng là nơi trái cây mọc tốt nhất trong toàn bộ Sùng Vân môn. Cung chủ Đoan Mộc Phong lại có một sở thích đặc biệt —— nhưỡng rượu, cho nên trồng linh quả đầy một ngọn núi. Đệ tử có bối phận thấp không có can đảm đi thử nghiệm, nhưng loại nhất đại đệ tử như Chử Thiên Song, lúc thèm liền đi đến nơi này của Nhị sư bá để hái ăn, ngay cả Kính Minh cũng hết sức quen thuộc nơi đây. Chỉ chốc lát sau, tiểu đạo đồng đã hái được ba Đằng Nguyên quả, mỗi quả to như nắm đấm, màu sắc sáng rõ, còn mang theo mấy giọt sương.

    Mục Thần bỏ chúng vào trong một cái bát, dùng một chưởng vỗ nát, lại đổ dược đã được nghiền thành bột vào, khuấy một chút rồi bỏ vào lò luyện đan.

    Truyền Cửu Dương minh hỏa vào bên trong lò, thời gian uống cạn nửa chén trà qua đi, Mục Thần mở nắp lò luyện đan ra, trong nháy mắt mùi thơm ngát của Đằng Nguyên quả phả vào mặt, ngón tay thon dài cầm một cây que bằng trúc, Mục Thần ra tay vèo vèo vèo vèo như bay, xuyên đan dược thành hình kẹo hồ lô, nhớ lại hình dáng kẹo hồ lô mà trẻ con hay ăn, Mục Thần nhíu nhíu mày lại, hình như còn thiếu một chút đồ vật.

    Đạo đồng đứng một bên đưa tới một bát mật ong, “Cung chủ, có phải là cái này?”

    Mục Thần bỗng nhiên tỉnh ngộ, đúng, chính là cái này!

    Nhúng xâu đan dược vào trong mật ong, Mục Thần giơ kẹo hồ lô tự chế lên, tâm tình rất tốt rời đi.

    Mấy đạo đồng biểu tình một mặt phức tạp, cái biểu tình kia, thật sự là không nói nổi lời nào.

    Nhạc Minh Trạch vừa đến, liền thấy Mục Thần giơ một xâu kỳ quái gì đó từ trong đan phòng đi ra, sau khi nhìn thấy rõ đó là vật gì, khóe miệng hắn giật một cái, đan dược còn có thể ăn như thế? Sư thúc không hổ là Đan sư thiên tài nhất, sức sáng tạo này, không ai bằng!

    Mục Thần cầm xâu đan dược, một mặt lạnh lùng đi thoáng qua bên người Nhạc Minh Trạch, một ánh mắt cũng không nhìn đối phương, trực tiếp bước qua.

    Lần này linh lực của Cố Vân Quyết giống như ngồi phi kiếm, vèo vèo tăng lên, ban đầu Mục Thần còn lo lắng cảnh giới của y bị bất ổn, tâm cảnh theo không kịp, không ngờ đối phương dường như không biết cái gì là bình cảnh, vọt một cái đã lên tới Luyện Khí hai tầng. Giống như vừa nãy hắn đột nhiên phát hiện đối phương vừa ngủ một giấc xong, linh lực đã đến Luyện Khí hai tầng đỉnh cao. Lo lắng tốc độ tăng tiến của đối phương quá nhanh, thân thể nhỏ bé không chịu nổi linh lực sẽ làm kinh mạch chịu áp lực, Mục Thần lúc này mới muốn luyện chế mấy viên đan dược có dược hiệu ôn hòa giúp bảo hộ kinh mạch, bởi vì bỏ thêm linh quả nên phải ăn ngay lúc còn mới thì hiệu quả mới tốt, nói chung hiện tại Nhạc Minh Trạch đến rất không phải lúc.

    Nhạc Minh Trạch lúng túng sờ đầu một cái, cảm thấy mình đến hơi sai thời điểm.

    Nhanh chóng đuổi theo, Nhạc Minh Trạch liếc nhìn sắc mặt Mục Thần, phát hiện hắn không có vẻ như thiếu kiên nhẫn, lúc này mới lên tiếng nói: “Xâu đan dược này sư thúc làm rất đẹp.”

    Mục Thần ghét bỏ liếc mắt nhìn Nhạc Minh Trạch, trên mặt viết đầy chữ “ngươi là đồ ngốc phải không”, Mục Thần sửa lại: “rất tốt.”

    “Sư thúc nói đúng, ” Nhạc Minh Trạch nịnh nọt, cũng biết cái trò này không thể thực hiện vơi Mục Thần được, hắn có chút thấp thỏm hỏi: “Ta chính là muốn hỏi một chút, sư thúc muốn thế nào mới có thể cứu trị Tinh Tuyền đạo trưởng.”

    Mục Thần nghiêng đầu quan sát Nhạc Minh Trạch một hồi, hỏi hắn: “Ngươi hi vọng ta cứu gã ta à?”
    Nhạc Minh Trạch khẩn thiết gật đầu, căn cơ của hắn ở trong môn phái thực sự bất ổn, nếu như lần này hắn không nắm tốt cơ hội kết giao với Vạn Kiếm môn, những trưởng lão trong môn kia có thể sẽ gây chuyện nữa.

    Mục Thần mặt không hề cảm xúc gật đầu, “Buổi chiều mang gã ta đến đi, nể mặt ngươi, ngoại lệ một lần.”

    “Sư thúc!” Nhạc Minh Trạch kích động nhìn Mục Thần, hai tay cũng không biết nên đặt chỗ nào, loại tính cách này của sư thúc, vậy mà lại thỏa hiệp vì Nhạc Minh Trạch hắn! Nhạc Minh Trạch bĩu môi, muốn nói gì đó nhưng lại không biết nói cái gì cho phải, trong đầu đột nhiên bốc lên một ý nghĩ, Nhạc Minh Trạch không thềm suy nghĩ đã hỏi, “Lần trước sư thúc nói muốn cưới ta…”

    Mục Thần thành thục nhấc chân, dùng một cước đá bay Nhạc chưởng môn khỏi Viêm Dương cung, vạt áo trắng thêu hoa văn bạc tung bay phấp phới theo bước chân tao nhã, mang theo một cảm giác cao quý và lãnh diễm. Kính Minh mới tránh qua một bên theo bản năng cúi đầu nhìn vạt áo của mình, dự định bảo người ta thêu cho mình cái hoa văn giống vậy. Ngày nào đó thừa dịp Nhạc Minh Trạch không chú ý, dùng bao trùm chưởng môn lại rồi đạp bay, vạt áo của mình khẳng định cũng sẽ đẹp giống vậy.

    Cố Vân Quyết cầm xâu đan dược, nơi nào đó trong lòng mềm đến rối tinh rối mù, hưởng thụ ôn nhu độc nhất mà Mục Thần dành cho y, Cố Vân Quyết nheo mắt lại, nuốt từng viên từng viên.

    Dưới ánh mắt hối thúc của Mục Thần, miệng Cố Vân Quyết run lên, cười nói: “Ăn ngon!”

    Y bảo đảm, tiểu sư tôn ngay cả hột cũng không bỏ, mùi vị của Đằng Nguyên quả quả thật rất ngon, nhưng hột của nó lại vô cùng đắng, đan dược này vừa đắng lại vừa ngọt, còn mang theo vị thuốc đông y chát chát, hơn nữa mật ong ở bên ngoài là mật của ong Quỷ, bên trong mùi vị còn có một tia tanh hôi, lúc ăn không thể nghi ngờ chính là dằn vặt đầu lưỡi. Cố Vân Quyết kiên trì, nuốt toàn bộ xâu đan dược này xuống, ánh mắt nhìn Mục Thần vẫn ôn nhu như trước, chỉ cần là sư tôn làm, độc dược y cũng có thể ăn, huống hồ chỉ là hơi khó ăn một chút mà thôi, hiệu quả cũng khá. Sau khi đan dược vào bụng, kinh mạch vì chống đỡ hai ngày nay nên có hơi đau trong nháy mắt đã chuyển biến tốt, Cố Vân Quyết kéo tay Mục Thần, tán dương: “Sư tôn giỏi quá, hiệu quả cực kỳ tốt.”

    Lúc này Mục Thần nhếch khóe miệng lên, cho tiểu đồ đệ một nụ cười mỉm. Tiểu đồ đệ quả nhiên càng nuôi càng tri kỷ, không giống như Nhạc Minh Trạch lúc nhỏ, cho hắn ăn cái gì hắn cũng khóc lóc nói khó ăn, không có đáng yêu chút nào.

    Lúc này, bên ngoài Viêm Dương cung, lại nghênh đón một vị khách nhân đặc thù.

    Mục Thần mới vừa cho Cố Vân Quyết ăn no, liền nghe đạo đồng nói bên ngoài cung có một vị hắc y nhân đặc biệt có khí thế, nói là họ Ngự, bạn cũ của cung chủ.

    Cố Vân Quyết yên lặng lấy cái khăn trong tay Mục Thần, lau miệng sạch sẽ, cười ôn hòa, “Sư tôn có rất nhiều bằng hữu sao?”

    Mục Thần lắc đầu, cũng không để ý tới lời Cố Vân Quyết nói, nói với đạo đồng kia: “Bảo y vào đi.”

    Nói xong lời này, liền thấy trong rừng trúc ngoài cửa xuất hiện một bóng người màu đen, thân hình cao lớn, ngũ quan tuấn lãng, khí thế trầm mặc lạnh lẽo lại cứng rắn, vừa nhìn liền biết là người có chức vị cao, không dễ đụng chạm. Người đến chính là môn chủ của Vạn Kiếm môn, Ngự Thiên Dực.

    Được người mời vào, Ngự Thiên Dực cũng không nói chuyện với Mục Thần, tự mình ngồi xuống chỗ dành cho khách, ánh mắt đảo qua Cố Vân Quyết, lại nhìn đến Mục Thần, thanh âm trầm thấp chậm rãi nói: “Biết ngươi yêu thích động vật nhỏ, không ngờ còn yêu thích hài tử.”

    Mục Thần không nhiệt tình đáp lời: “Ngươi trở nên nhiều lời hơn rồi.”

    Đổi thành một người khác, cũng không ai dám nói như vậy với Ngự Thiên Dực, Ngự Thiên Dực cũng không cho phép người khác bất kính với y như thế, nhưng mà người này là Mục Thần. Ngự Thiên Dực không chỉ không nổi giận, trái lại cười cười, có chút bất đắc dĩ với thái độ lạnh nhạt này của Mục Thần: “Mấy năm không gặp, ngươi cũng không thể đối xử tốt với ta một chút?” Thấy Mục Thần nhíu mày không kiên nhẫn, y thở dài, hỏi: “Đàm luận ở đâu đây?”

    Mục Thần giao Cố Vân Quyết cho Kính Minh, ra hiệu bảo đối phương dẫn Cố Vân Quyết ra ngoài chơi, Cố Vân Quyết bất mãn kéo tay Mục Thần, sắc mặt rất lạnh. Y nhìn thấy thái độ của Ngự Thiên Dực đối với Mục Thần có gì đó không đúng, sư tôn muốn ở cùng một chỗ với nam nhân khác, còn muốn nói chuyện riêng? A!

    Mục Thần giơ tay nhấc cổ áo của Cố Vân Quyết lên, trực tiếp vứt cho Kính Minh, đặc biệt nghiêm khắc với tiểu đồ đệ không nghe lời.

    Cố Vân Quyết giận đến mức mặt trắng bệch.

    Đuổi tất cả mọi người đi, Mục Thần đặt một cái kết giới tĩnh âm, nhìn Ngự Thiên Dực nói: “Có phải ngươi trúng hàn độc?”

    Ngự Thiên Dực không nói nổi, thực sự là trực tiếp, một chút lời khách sáo cũng không có.

    Mục Thần thấy biểu tình của đối phương cũng biết suy đoán của mình là đúng, “Ta sẽ nói tên dược liệu, ngươi đi chuẩn bị, hàn độc tự nhiên có thể giải. ”

    Ngự Thiên Dực gật đầu, bầu không khí vắng lặng, thậm chí có chút lạnh. Trầm mặc một hồi, Ngự Thiên Dực mới hỏi: “Chuyện thông gia mà ta nói, kỳ thực…”

    Mục Thần rất không khách khí nói tiếp: “Ta biết, đây là kế tạm thời, không coi là thật.”

    Ngự Thiên Dực sắc mặt hơi biến, cụp mắt nhắc dời đề tài, ngữ khí có chút mất mát, “Ngươi và Quý sư đệ có vấn đề gì?”

    “Ngụy quân tử lòng dạ độc ác, vì quyền thế mà ngay cả cha đẻ cũng có thể bán đứng.” Mục Thần cầm lấy đôi đũa mà Cố Vân Quyết mới ăn qua, đâm phập vào bên trong bàn, tâm tình vô cùng không tốt.

    Bầu không khí lần thứ hai yên tĩnh, hai người cũng không phải người nói nhiều, vì có thể làm cho Mục Thần mở miệng, Ngự Thiên Dực đã nỗ lực tìm đề tài, nhưng mà mỗi lần đều bị một câu nói của Mục Thần làm hiện trường vắng lặng, ngay cả một lời cũng không nói tiếp được.

    Mà Cố Vân Quyết đã bị mang đến hậu sơn, xuất hiện trong đầu y cũng không phải cái hình ảnh lúng túng này. Trên mặt tươi cười rạng rỡ, thần sắc nơi đáy mắt lại càng ngày càng lạnh, dục vọng chiếm hữu của y đối với Mục Thần lại vượt ra khỏi sự tưởng tượng của chính y, dường như trở nên mê muội, vừa nghĩ tới Mục Thần trò chuyện vui vẻ cùng người khác, thậm chí còn ngăn cách y ở bên ngoài, y chỉ có loại kích động muốn giết người. Loại cảm giác không thể khống chế này làm cho y gần như không khắc chế được tâm tình của mình, ngay cả đáy mắt cũng nhuộm thành một tầng huyết sắc.

    Sư tôn của ta, sao lại không ngoan như vậy?

    Tác giả có lời muốn nói: tiểu kịch trường không chịu trách nhiệm:

    Cố Vân Quyết: “Tránh ra hết! Ta muốn hắc hóa, ta muốn nổi điên, ta muốn trời cao, ta muốn nhốt tiểu sư tôn trong phòng tối rồi ba ba ba*, play đủ kiểu!!”

    (Ba ba ba là cái tiếng… phát ra lúc đang H)

    Mục Thần giơ tay, nhấc y lên, ba ba ba* đánh đòn: “Để xem có dạy được đứa nhỏ hư hỏng như ngươi không?”

    (ba ba ba này là tiếng bạch bạch bị đánh mông)

    Hắc miêu: Cố Vân Quyết thổ huyết đi chết!

    Chương 19

    Kính Minh phát hiện Cố Vân Quyết “chăm chú” nhìn cảnh sắc chung quanh, mình nói chuyện cũng không phản ứng, cười hì hì đâm đâm bờ vai y, “Dẫn ngươi đi xem linh sủng mà cung chủ nuôi, màu lông của con nào con nấy đều vô cùng sáng, chủ yếu nhất chính là mập, mỗi một con đều ăn rất nhiều, lúc nướng ăn nhất định thơm ngon cực kỳ, miệng đầy nước mỡ!”

    Lúc này Cố Vân Quyết lại đột nhiên quay đầu lại, ánh mắt tập trung tại một gốc cây hoàng kim ngô đồng, bên trong lá cây hình quạt có một con vịt đang ẩn nấp, con ngươi màu đỏ nhìn chằm chằm vào Cố Vân Quyết, sau khi bốn mắt nhìn nhau, con vịt kia khiếp sợ rướn rướn cổ, quạc quạc một tiếng, đập cánh vài cái liền muốn chạy.

    Cố Vân Quyết nheo mắt lại, đột nhiên nở nụ cười, con vịt này đã phát hiện linh hồn của mình có dị dạng, há có thể thả nó đi như vậy?

    Thần thức mạnh mẽ bao trùm đến, trực tiếp làm đối phương kinh sợ đến mức không thể động đậy, Cố Vân Quyết nhàn nhã đi đến như đang tản bộ, nhấc chân đá đá cái bụng của đối phương, ghét bỏ chậc một tiếng, thật xấu!

    ————

    Nhạc Minh Trạch tính toán thấy Mục Thần đã hết bận, phái người đi đón Tiinh Tuyền trưởng lão, trực tiếp đưa gã đến Viêm Dương cung. Bởi vì Mục Thần xung đột với Quý Thanh Viễn, Nhạc Minh Trạch cũng lo lắng hai người gặp lại sẽ đánh nhau nữa, định khuyên Quý Thanh Viễn chờ chốc lát, nhưng đáng tiếc đối phương cũng không cảm kích, gã hỏi ngược lại: “Tại hạ sao có thể giao Tinh Tuyền trưởng lão cho một người xa lạ? Vẫn là nhìn tận mắt sẽ yên tâm hơn.”

    Nhạc Minh Trạch cười lạnh trong lòng, thầm nói người này quả thật là không biết phân biệt, lúc đó lỡ mà sư thúc nói một câu “Quý Thanh Viễn và chó không được vào bên trong”, đẻ xem gã đối phó thế nào.

    Quả nhiên, sau khi gặp lại Quý Thanh Viễn, sắc mặt vốn hòa hoãn của Mục Thần lập tức liền lạnh xuống, duỗi ngón tay trỏ thon dài ra chỉ thẳng vào bên dưới ngọn núi: “Hoặc là ngươi cút, hoặc là tất cả cút.”

    Nhìn Quý Thanh Viễn mất phong độ của quân tử khiêm tốn, xanh mặt hận đến mức ngứa ngáy hàm răng rồi lại không dám nói gì mà đi ra ngoài, Nhạc Minh Trạch sờ sờ cằm, trong lòng thầm nói: Đáng! Kẻ này cần phải bị mắng một trận mới chịu đi!

    Ngự Thiên Dực ngồi trong phòng khách của Mục Thần nhìn bóng lưng của Quý Thanh Viễn, sắc mặt dần dần trầm xuống, người sư đệ này của y, lại có vẻ mặt như thế, trước đây quả thật chưa từng thấy.

    Ngón tay của Mục Thần lại chỉ vào Tinh Tuyền trưởng lão, lạnh giọng nói: “Để ở bên ngoài, không được tiến vào.” Thực sự là ô uế địa bàn của hắn.

    Người của Vạn Kiếm môn đỏ mặt lên, giận đến mức phát đau, trước giờ vẫn chưa thấy ai lớn lối như vậy, ngay cả Vạn Kiếm môn cũng không nể mặt mũi.

    Mặt của một tên kiếm tu thoạt nhìn có chút chất phác đã đen như đáy nồi, dìu Tinh Tuyền trưởng lão chỉ còn giữ được thần hồn lại đây, thấy đối phương trung thực, lúc này Mục Thần mới cho đối phương lưu lại.

    Tinh Tuyền trúng Thất Thi Thực Hồn Tán, người trong Ma đạo đa số đều chọn vũ khí có lực sát thương mạnh mẽ, cho nên đa phần đều vô cùng thâm độc, Thất Thi Thực Hồn Tán là một loại kịch độc ăn mòn thần hồn, bôi lên trên vũ khí, cho dù lúc đó không thể giết đối phương, cũng có thể nguy hiểm đến tính mạng, tuy rằng không biết Tinh Tuyền trưởng lão chạy đến Ma giới để làm cái gì, nhưng nhìn thấy Ngự Thiên Dực coi trọng như vậy, khẳng định có bí mật không thể cho ai biết.

    Đời trước Mục Thần vì nể mặt mũi của Ngự Thiên Dực, nên cho lão già này một viên Huyền Tẫn Hoàn Tinh Đan, còn đối xử không tệ với Quý Thanh Viễn mới quen, nhưng mà hai kẻ này đều ân đền oán trả.

    Mục Thần cũng không nỡ lòng đưa đan dược cho một lão già sắp chết, hắn nhấc Tinh tuyền đạo trưởng lên, tha như tha chó chết đến một địa phương trống trải, Mục Thần vỗ một chưởng vào ngực Tinh Tuyền trưởng lão, ép toàn bộ chất độc đến chỗ yết hầu, nếu gã nói nhiều như vậy, mà còn muốn mạng sống, vậy chịu khó làm một người câm đi.

    ————

    Sau khi Quý Thanh Viễn đi ra, nhìn thấy đồ trang trí của Viêm Dương cung bày biện vô số linh dược, cỗ phẫn hận trong đáy lòng càng thêm bành trướng, người ôm chậu vàng lớn lên, dựa vào cái gì mà có được mạng số tốt như vậy?

    Người tu tiên sợ nhất là tâm ma, phải chú ý tâm tình, Quý Thanh Viễn lại không quan tâm tới, tâm tư của gã càng ngày càng cực đoan, sát khí trên người càng ngày càng nặng, lệ khí này đối với kiếm tu mà nói, chính là dấu hiệu nhập ma.
    Cố Vân Quyết và Kính Minh lăn xăn trở về từ sau núi, cách thật xa liền thấy Quý Thanh Viễn biểu tình vặn vẹo đang lẩm bẩm với một cây trúc, y nhếch nhếch khóe miệng, quơ quơ cái lồng trong tay, nói với con vịt đen bên trong: “Có phải nhìn rất ngon miệng không?”

    “Quạc ~” tiếng kêu trầm khàn mang theo một cỗ uất ức, rướn cái cổ dùng sức gào, toàn bộ Viêm Dương cung đều có thể nghe thấy tiếng vịt kêu to, Kính Minh đuổi theo từ phía sau, chỉ vào con vịt cảnh cáo nói: “Nhạ Bất Đắc, sau này ngươi không được tùy tiện mở miệng nói chuyện, cung chủ sẽ thấy phiền, hiểu không?”

    Nhạ Bất Đắc muốn đứng lên vỗ vỗ cánh, biểu đạt bi phẫn trong lòng mình, đường đường là một sơn đại vương lại bị cất vào lồng gà làm linh sủng! Không cho ăn no còn không cho nói chuyện! Có thể vui nổi không?!

    Đáng tiếc cũng không biết có phải là Cố Vân Quyết cố ý hay không, tìm cái lồng quá nhỏ, nó ngay cả xoay người cũng không được, chỉ có thể ngước đầu há miệng, giận đến mức ba cái lông vàng trên đỉnh đầu cũng dựng đứng lên.

    Cố Vân Quyết cười híp mắt mang theo nó, đi về phía Quý Thanh Viễn, cảm thụ được trên người đối phương chứa không ít ma khí, tâm tình rất tốt hỏi Nhạ Bất Đắc: “Muốn ăn không?”

    Nhạ Bất Đắc tức đến nổi nhảy tưng tưng trong lồng, cái này còn phải hỏi? Từ khi rời khỏi Ma giới, nó đã lâu rồi không ăn no.

    Cố Vân Quyết cười cười bồi thêm một câu, “Ngoan ngoãn nghe lời thì sau này sẽ có thức ăn, không nghe lời thì ta liền chặt cái chân thứ ba của ngươi.”

    Nhạ Bất Đắc nghe ra ác ý trong lời nói của y, trong nháy mắt nằm sấp xuống, giấu chân xuống dưới bụng không dám nhúc nhích: Mẹ ơi! So với lão tử còn giống Thâm Uyên ác ma hơn!

    (Thâm Uyên ác ma: ác ma dưới đáy vực sâu)

    Trong tay Kính Minh còn mang theo một sợi dây màu hồng, hưng phấn nói: “Ta xin được của các tỷ tỷ ở Hồng Tụ cung, treo trên cổ con vịt này đi, chúng ta không có chuyện gì làm thì có thể bắt nó ra dắt đi chơi đỡ buồn.” Con vịt này trước đây cũng phá hắn không ít, phiền phức muốn chết, hiện tại rốt cục có thể báo thù, Kính Minh cũng không thèm suy nghĩ tại sao con vịt này lại ngoan ngoãn nghe lời Cố Vân Quyết nói, chỉ lo vui vẻ nhảy nhót.

    Cố Vân Quyết ghét bỏ cau mày, dắt một con vịt đi khắp núi, mấy chuyện thiếu thông minh như thế tại sao con Bạch Lang ngốc nghếch này có thể nghĩ ra được? Cùng là huynh đệ, Kính Đình có thể quản lí toàn bộ Viêm Dương cung ngay ngắn nề nếp, Kính Minh lại không bình thường như thế, nếu như không phải giống nhau như đúc, y cũng hoài nghi hồi bé là do Kính Minh chạy nhầm ổ.

    Nhạ Bất Đắc lần thứ hai tức đến giậm chân: “Ta đã nói với ngươi, bây giờ ta vô cùng bực bội, loại Thượng Cổ Thần Thú như ta, ngay cả Phượng Hoàng thấy cũng phải liếm chân cho ta, ngươi lại dám lấy sợi dây đỏ đó nhục nhã ta à!”

    “Hửm?” Cố Vân Quyết nhẹ nhàng nói bằng giọng mũi.

    Nhạ Bất Đắc lần thứ hai nằm úp sấp xuống, nói lầm bầm: “Tối thiểu cũng phải thay đổi thành màu trắng, trắng đen rõ ràng mới dễ nhìn, còn có một loại tang thương đặc trưng, vậy ta mới thích.”

    Kính Minh che lỗ tai lại, vừa nghe nó nói chuyện liền đau đầu: “Có bệnh à! Tang thương cái rắm ấy!”

    Hai người một vịt vừa nói vừa đi, đợi lúc đến gần Quý Thanh Viễn, Cố Vân Quyết dừng bước, trong mắt loé ra một tia tính kế.

    Kính Minh cũng tò mò nhìn đối phương, không rõ sờ sờ cằm, ngoẹo cổ hỏi một câu: “Ngươi đến tìm người đánh mình à?” Hắn bảo đảm, hắn chỉ là đơn thuần hiếu kỳ, thật không có ý gì khác.

    Quý Thanh Viễn đương nhiên nhận ra hai người bọn họ, mặt tối sầm lại nhìn sang, Cố Vân Quyết cũng vừa hay ngẩng đầu cười với gã. Trong cặp mắt đen như mực kia, ác ý không hề che giấu làm cho gã cảm thấy mình như bị ma chú định thần, ánh mắt đối phương nhìn gã giống như nhìn một con mồi sắp chết, cái cảm giác này khiến Quý Thanh Viễn muốn phản kháng lại, nhưng đáng tiếc thần hồn lại giống như một con thiêu thân bị người dùng một tay bóp chặt, yếu đuối đến mức ngay cả năng lực đập cánh cũng không có.

    Đột nhiên, Quý Thanh Viễn cảm giác thấy một luồng tinh thần lực không biết cao hơn mình bao nhiêu cảnh giới từ bốn phương tám hướng đè ép lại đây, thần hồn trong Thức Hải cơ hồ nghẹt thở, cả người phảng phất như tiến vào nơi thi thể chất thành núi, máu chảy thành sông, cảm giác vô lực giãy dụa làm cho gã trong giây lát đó bị mồ hôi lạnh thấm ướt quần áo. Gió vừa thổi đến, một luồng cảm giác mát mẻ làm cho gã tỉnh lại, lại nhìn đứa bé trước mắt, vẫn một mặt ngây thơ như cũ đang cười với gã.

    Lại nhìn đôi mắt Cố Vân Quyết, tinh thần của Quý Thanh Viễn trong nháy mắt dường như hơi hoảng hốt một chút, giống như bị kích thích, xoẹt một tiếng rút bảo kiếm ra, một tiếng kiếm lanh lảnh ngân vang tất cả mọi người đang ở chỗ trị thương nhận ra được dị dạng, sát khí thật nặng!

    Kính Minh trong nháy mắt liền ôm lấy Cố Vân Quyết, lùi về sau vài chục trượng sau đó giận đến mức giơ chân mắng người: “Ê ê ngươi cái đồ khốn kiếp không biết xấu hổ này, dám động thủ ở Viêm Dương cung của ta, không biết soi gương nhìn xem mình là cái đức hạnh gì à!” Mới vừa mua được một quyển truyện tranh mới, Kính Minh học được không ít từ ở bên trong, căn bản không thèm cân nhắc mấy từ đó có ý gì, há mồm liền mắng.

    Nếu như nói vừa nãy ý thức của Quý Thanh Viễn chỉ là bị sự kích thích của sát khí nên mới muốn rút kiếm, bây giờ là thật sự muốn giết hai người họ.

    Nhận ra được dị thường, Mục Thần xoay người quay ra nhìn, nhất thời nổi trận lôi đình, thân ảnh hóa thành một tia sáng trắng, Xích Hà kiếm xuất hiện lần nữa, trực tiếp dùng tám phần mười công lực Hóa Thần kỳ, liều mạng chém tới Quý Thanh Viễn, dám động đến đồ nhi của hắn, chết sống hắn cũng giết!

    Trận pháp phòng thủ của Viêm Dương cung bị chiêu kiếm này làm lay động một chút, Kính Minh trước tiên ôm lấy Cố Vân Quyết, trốn đến phía sau Nhạc Minh Trạch, lại nhìn Quý Thanh Viễn, gã không còn bị tinh thần lực lúc nãy đè ép nữa, chỉ có thể vội vàng nhấc kiếm ngăn chặn, công lực hai người vốn tương đương, bị hỏa linh lực bá đạo của Mục Thần trực tiếp đánh bay ra ngoài, phốc phun ra một ngụm máu tươi.

    Sắc mặt Ngự Thiên Dực cũng rất khó coi, không nghĩ tới người hiền lành giống như sư đệ của y, thậm chí ngay cả một hài tử cũng không buông tha, những hành động lúc trước đều là giả vờ để cho y xem? Vừa nghĩ tới một kẻ suy nghĩ sâu sắc thâm trầm như vậy dĩ nhiên lại ẩn nấp ở bên cạnh chính mình, mâu sắc Ngự Thiên Dực càng sâu.

    Lại nhìn Mục Thần, hiển nhiên hắn không có ý tứ dừng tay như vậy, ngọn lửa màu trắng quấn quanh trên người hắn, lại là một kiếm đằng đằng sát khí, từ trên chém xuống, động tác gọn gàng nhanh chóng, một thanh trường kiếm còn bá đạo hơn cả đao pháp.

    Mọi người trong Sùng Vân môn không người dám cản, ai cũng biết ngọn lửa này lợi hại, Quý Thanh Viễn nhấc kiếm chống đỡ, sự tàn nhẫn trong mắt Mục Thần lóe lên một cái rồi biến mất, động tác bổ xuống biến thành chém ngang, mọi người liền nghe thấy một tiếng hét thảm, Mục Thần đã vung một kiếm tước mất cánh tay cầm kiếm của Quý Thanh Viễn, lúc này hỏa diễm trên thân kiếm đã nuốt chửng lấy, cánh tay gã lập tức hóa thành tro bụi.

    Mục Thần vung trường kiếm trong tay một cái, ngay sau đó liền chém, nhất định muốn băm tên khốn kiếp này ra.

    Tiểu đệ tử vây xem đều kinh ngạc đến ngây người: Thái thái sư thúc tổ thiệt hung ác!

    Ngự Thiên Dực cũng nhìn không nổi nữa, lắc mình xuất hiện ở trước người Mục Thần và Quý Thanh Viễn, nhấc kiếm ngăn trở, hai loại linh lực lạnh lẽo và nóng rực đụng vào nhau, linh lực mạnh mẽ chấn động khiến đại trận lần thứ hai lay động một chút, thậm chí kinh động mấy vị trưởng lão đang bế quan của toàn bộ Sùng Vân môn.

    Ngự Thiên Dực thấy thần sắc trên mặt Mục Thần là nhất định không bỏ qua, trầm giọng cam đoan: “Chuyện này giao cho ta xử lý, ta sẽ cho ngươi một câu trả lời.”

    Mục Thần vung trường kiếm trong tay một cái, lạnh lùng nói: “Không được!”

    Tác giả có lời muốn nói: tiểu kịch trường không chịu trách nhiệm:

    Cố Vân Quyết: “Rất nhiều người đều nói tiểu kịch trường hay, tại sao không ai nhìn thấy ta xinh đẹp tà mị hết vậy?”

    Hắc miêu: “Bởi vì các nàng muốn xem hệ liệt “Tác giả và Tiểu công có bao nhiêu thù hận”, hoặc là “860 kiểu chết của Tiểu công”!”

    Cố Vân Quyết rút kiếm.

    Hắc miêu lấy ra thùng gỗ dùng để tắm* của Mục Thần, Cố Vân Quyết chưa sẵn sàng, bị cây đao 1,600 cân đập trúng, đi chết!

    Chương 20

    Ngự Thiên Dực trầm giọng cam đoan: “Chuyện này giao cho ta xử lý, ta sẽ cho ngươi một câu trả lời.”

    Mục Thần vung trường kiếm trong tay, lạnh lùng nói: “Không được!”

    Bị Mục Thần làm nghẹn lời, trên mặt Ngự Thiên Dực lộ ra vẻ lúng túng.

    Nhạc Minh Trạch ngoẹo cổ nhìn Mục Thần, nhìn lại Ngự Thiên Dực một chút, âm thầm suy đoán thân phận của đối phương. Nhìn lại Quý Thanh Viễn thật giống như không có sức phản kháng, lần thứ hai suy nghĩ, tại sao lại không đánh trả, công lực của Quý Thanh Viễn và sư thúc cũng không cách biệt nhiều, tại sao chỉ có thể chịu đòn?

    Cố Vân Quyết ngẩng đầu nhìn Nhạc Minh Trạch một chút, đáy lòng hiểu rõ, quả dưa này, tâm tư quả thật mẫn cảm hơn người thường một ít, hắn cũng chỉ có điểm này là thích hợp làm chưởng môn.

    Quý Thanh Viễn khiếp sợ nhìn người đến, thần sắc vừa kinh vừa sợ, “Sư…”

    Ngự Thiên Dực giơ tay một cái, ý bảo gã câm miệng, không muốn bại lộ thân phận của mình.

    Lúc này, bầu trời của Viêm Dương cung đã đứng không ít người, lần trước có ma tu xông vào, trong môn làm thế nào cũng không tìm được tung tích kẻ đó, hiện tại mỗi địa phương bên trong Sùng Vân môn đều tăng cường đề phòng, bởi vì đại trận phòng thủ của Viêm Dương cung chấn động, đa số người bên trong Sùng Vân môn đều nghĩ rằng ma tu lần thứ hai tập kích Mục Thần, vội vàng chạy tới trợ trận. Kết quả nhìn thấy chính là Mục trưởng lão luôn luôn không thích nói chuyện, thoạt nhìn vô cùng bình tĩnh tay cầm thanh sát khí trong truyền thuyết chém một tên kiếm tu khác không còn chút sức đánh trả, hung ác chém đứt một cánh tay đối phương vẫn không tính bỏ qua, tư thế hoàn toàn như muốn chém nát đối phương, tất cả mọi người đều bị trình độ hung ác của Mục Thần chấn kinh rồi.

    Bạch Tuân Dung còn rất cảm khái, “Chưa từng thấy sư thúc nổi giận lớn như vậy, lần này xuất quan, tính tình của hắn thay đổi không ít.”

    Liễu Hàn Chi trầm mặc nhìn Mục Thần, lông mày hơi nhíu.

    Nhận ra được sự khác thường của hắn, Mặc Tấn Dương cười hỏi: “Tiểu sư đệ và Mục sư thúc đã quen biết từ nhỏ, có từng thấy hắn nổi giận lớn như vậy chưa?”

    Liễu Hàn Chi lắc đầu một cái, âm thanh lạnh lẽo hệt như kiếm trong tay hắn, “Chỉ khi muốn bảo vệ một thứ gì đó, con người mới có thể thay đổi.”

    Mặc Tấn Dương hiếu kỳ hỏi: “Trước đây không có thứ mà Mục sư thúc muốn bảo vệ?”

    “Có thể bảo vệ được mạng của mình đã may mắn lắm rồi, ngoài ra, hắn không còn gì cả.” Liễu Hàn Chi nhìn Mục Thần phía dưới, sau khi lạnh lùng nói xong thì bay xuống trước mặt Mục Thần. Mặc Tấn Dương sờ cằm suy nghĩ về câu nói mới vừa rồi kia là có ý gì, lại bị Bạch Tuân Dung đập một quyền, ra tay đặc biệt tàn nhẫn, nện lên ngực y bịch một tiếng, “Sư muội, ngươi…”
    Bạch Tuân Dung nhìn y như muốn ăn tươi nuốt sống, “Không nên hỏi thì đừng hỏi, sư thúc ghét nhất chính là có người hỏi thăm về chuyện lúc còn ở thế tục của hắn.”

    Mặc Tấn Dương che ngực ra vẻ yểu điệu dựa vào bả vai Bạch Tuân Dung, vô cùng đáng thương nói: “Ta đây không phải chỉ là hiếu kỳ thôi sao, sau này không hỏi nữa là được chứ gì.”

    Bạch Tuân Dung ưỡn bộ ngực mềm kiêu ngạo hừ một tiếng: “Ngươi sớm muộn cũng chết vì lòng hiếu kỳ!”

    Phía dưới, bảo kiếm của Liễu Hàn Chi đã ra khỏi vỏ, một tiếng rồng gầm vang tận mây xanh, giống như trăm năm trước, hắn vẫn là một hài đồng mặt lạnh một tấc cũng không rời đi theo ở bên người Mục Thần.

    Mục Thần nhíu mày liếc mắt nhìn Liễu Hàn Chi một cái, ý là ngươi tránh ra, việc này không cần ngươi quan tâm.

    Liễu Hàn Chi giống như không nhìn thấy ánh mắt của Mục Thần, mắt hắn đã nhìn về phía Ngự Thiên Dực, hai vị kiếm tu, sát khí tùy ý cũng làm cho người xung quanh cảm thấy một trận da thịt đau đớn, thần hồn run rẩy.

    Ngự Thiên Dực nhìn thấy thái độ của Mục Thần đối với Liễu Hàn Chi, mâu sắc hơi run, nhưng cũng không yếu thế.

    Cố Vân Quyết đứng ở một bên cười đến híp cả mắt, tay đang cầm cái lồng nhốt con vịt đen lại dần dần dùng sức, ngay cả khớp xương cũng trở nên trắng bệch: Thật tốt a, tiểu sư tôn lại dám trêu chọc cho hai gã nam nhân vì hắn mà tranh giành tình nhân!

    Nhạc Minh Trạch vung ống tay áo một cái bước ra ngoài, gương mặt thanh tú non nớt mang đầy vẻ uy nghiêm, hắn không khách khí nói: “Chuyện hôm nay bản tọa sẽ đòi một lời giải thích với Ngự môn chủ, vị đạo hữu này, rút kiếm ngay tại Sùng Vân môn của ta, chẳng lẽ là muốn khiêu khích toàn bộ Tông Môn chăng?”

    Câu nói này vô cùng bạo ngược, Nhạc Minh Trạch dùng phong thái của người đứng đầu một phái để phân tích lý lẽ, nhưngNgự Thiên Dực lại nhìn về phía Mục Thần, thấy địch ý trong mắt hắn, mâu sắc của y chìm xuống rồi thu kiếm vào vỏ. Y lại nhìn Mục Thần bằng ánh mắt lộ ra mấy phần bất đắc dĩ, Mục Thần không tin y.

    Nhạc Minh Trạch tức đến ngạt thở, cái tên to con này lại dám không nhìn đến chưởng môn như hắn, không thể tha thứ!

    Quý Thanh Viễn bị Mục Thần tước mất một tay, nếu như cánh tay kia vẫn còn, rất dễ dàng có thể nối liền lại, nhưng đáng tiếc lúc chặt bỏ đã bị đốt thành tro bụi, muốn mọc lại thì phải đi đến Y cốc cầu một viên Tục Cốt Đan vô cùng quý giá mới có thể tái sinh xương cốt. Hiện giờ trong lòng Ngự Thiên Dực đã có khúc mắc với gã, sau khi trở về, vận mệnh của gã như thế nào vẫn còn chưa biết được. Đều là do người trước mắt, vô duyên vô cớ bức gã đến tuyệt lộ! Quý Thanh Viễn xem như đã ghi hận Mục Thần.

    Mục Thần thấy đối phương phẫn hận trợn mắt nhìn mình, hừ lạnh một tiếng, sát khí trên người nặng thêm mấy phần, hôm nay nói sao cũng không thể để cho gã sống sót rời đi, chỉ có người chết mới an toàn nhất.

    Ngự Thiên Dực đương nhiên không muốn Mục Thần giết gã, y còn có rất nhiều vấn đề muốn hỏi Quý Thanh Viễn, huống hồ đối phương là sư đệ của y, bối phận không thấp, muốn động thủ cũng phải cho mọi người trong môn một câu trả lời.

    Lúc bầu không khí nhưng đang đông lại, Cố Vân Quyết đứng ở một bên quan sát đột nhiên mở miệng: “Sư tôn, linh khí trên người gã tại sao là màu đen?”

    Giọng trẻ con mềm mại mang theo nghi hoặc, nội dung câu nói này lại làm cho mọi người tập trung về phía Quý Thanh Viễn, hiện tại mắt của Quý Thanh Viễn lộ ra hung quang, vành mắt ửng hồng, linh lực trên người chợt cao chợt thấp, vô cùng bất ổn.

    Tu vi của người ở chỗ này đều không thấp, đương nhiên biết lý do tại sao, Quý Thanh Viễn vậy mà lại nhập ma!

    Một người vốn nổi danh tại Tiên giới, thường được người khen là quân tử khiêm tốn, lại nhập ma!

    Đáy lòng của tên này rốt cục là ẩn giấu bao nhiêu thứ xấu xa, mới có thể rơi vào ma đạo?

    Sắc mặt Ngự Thiên Dực trong nháy mắt trở nên khó coi, dường như nghĩ tới điều gì, trong con ngươi là sát khí khó kìm nén, y không chút do dự rút kiếm ra khỏi vỏ, hàn quang chợt lóe, mọi người liền nghe một tiếng hét thảm mới vừa vang lên liền im bặt đi, linh khí đã không còn bao nhiêu tinh khiết giống như trào ra từ một cái lọ chứa, chớp mắt một cái đã biến mất ở trong thiên địa.

    Khuôn mặt Quý Thanh Viễn vặn vẹo nhìn hai tay của chính mình, cấp tốc từ trắng nõn trở nên già nua, như một miếng vỏ cây già. Ngự Thiên Dực trực tiếp phế bỏ linh mạch của gã, biến gã thành một kẻ tàn phế, hai trăm năm công lực, cứ tan biến như thế?!

    Tâm huyết nhiều năm như vậy tất cả đều bị hủy hoại trong một ngày, ngay cả tính mệnh cũng không bảo đảm! Quý Thanh Viễn không hiểu, mình làm sai chỗ nào, vì sao lại biến thành như vậy?

    Gã cảm thấy được, số mệnh của gã vốn không phải là như vậy! Không phải!

    Chênh lệch rất lớn trong lòng khiến cho gã vô cùng tức giận, muốn cuồng loạn gào thét, lại bị cấm chú trực tiếp phong bế thanh âm, khuôn mặt vặn vẹo mà điên cuồng, hình hài già nua vô cùng doạ người.

    Mục Thần ôm Cố Vân Quyết vào trong lòng, thuận tiện che mắt y lại, chỉ sợ dọa đến đồ đệ.

    Ngự Thiên Dực liếc mắt nhìn Cố Vân Quyết một cái, mâu sắc dần sâu đậm.

    Mục Thần bất mãn trừng lại, khí lực ôm Cố Vân Quyết lại mạnh thêm mấy phần, đồ nhi của hắn là một kiếm tu thiên tài, Ngự Thiên Dực hẳn là coi trọng thiên phú của đồ nhi, muốn trắng trợn cướp đoạt hay sao?

    Ngự Thiên Dực thu lại vẻ tìm tòi trong ánh mắt, hỏi Cố Vân Quyết: “Không biết vị tiểu hữu này sao lại nhìn thấy được dị thường trong linh lực của gã?”

    Thuộc truyện: Mỗi ngày đều phải phòng ngừa đồ đệ hắc hóa – Chương 11-20