Mỗi ngày đều phải phòng ngừa đồ đệ hắc hóa – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Mỗi ngày đều phải phòng ngừa đồ đệ hắc hóa

    Chương 21

    Bị hỏi đến đồ đệ của mình, Mục Thần mặt lạnh trả lời: “Đồ nhi ta đương nhiên thiên phú dị bẩm, chuyện này không nhọc ngươi quan tâm.”

    Cố Vân Quyết quay đầu ôm cổ Mục Thần, khóe miệng cũng nhếch lên, nhận ra Mục Thần bất an, y vỗ lưng Mục Thần, nhẹ giọng nói: “Là Vịt mập nói cho ta, ta chưa từng thấy gì cả.”

    Ngự Thiên Dực nhíu mày, “Con vịt này?”

    Nhạ Bất Đắc chịu oan ức nhanh chóng dùng cánh che miệng, sợ bị đối phương nhìn ra đầu mối, sẽ mang nó đi.

    Ngự Thiên Dực nghi hoặc ồ một tiếng, nở nụ cười, “Vậy thì cố gắng nuôi cho tốt, đừng để sơ suất rồi làm mất, chuyện này… con vịt này không tồi.” Ánh mắt nhìn thấy Mục Thần đang sợ y cướp bảo bối của hắn, Ngự Thiên Dực dường như bị chọc cười, khóe miệng nhếch lên một nụ cười sung sướng, “Trước đây ta vẫn cảm thấy thuộc tính linh lực của hai người chúng ta cần phải đổi với nhau mới đúng, hiện tại ta mới phát giác, tính khí này của ngươi, cũng rất nóng nảy.”

    Mục Thần đen mặt, đã rất thiếu kiên nhẫn, phất ống tay áo ra hiệu cho Kính Đình vừa mới vội vàng đuổi tới, Kính Đình hiểu ý, lập tức mặt lạnh giương tay với mọi người ở đây: “Các vị, đi thong thả không tiễn.”

    Ngự Thiên Dực không có chút nào lưu ý tới sự lạnh nhạt của Mục Thần, “Mười năm sau là Tứ môn thi đấu, ta trở lại tìm ngươi.”

    Mục Thần lạnh lùng gật đầu một cái, không có từ chối, cũng không có ý khách khí. Tuy rằng cứ như vậy để cho tên Quý Thanh Viễn vẫn còn sống bị mang đi, trong lòng hắn có chút bất mãn, mà sự tình đến một bước này, hắn cũng không tiện tiếp tục hùng hổ doạ người.

    Ngự Thiên Dực lại liếc mắt nhìn Mục Thần một cái, lúc này mới rời khỏi, hắn có chuyện quan trọng hơn phải làm.

    Ngự Thiên Dực vừa đi, mọi người cũng không dừng lại nữa, dồn dập cáo từ. Cố Vân Quyết thấy Liễu Hàn Chi cũng nhìn mình chằm chằm, cười híp mắt hỏi: “Liễu sư đệ, có chuyện muốn nói với ta sao?”

    Liễu Hàn Chi: “…”

    Mục Thần bất đắc dĩ sờ sờ đầu Cố Vân Quyết, cũng có chút lúng túng, đứa nhỏ này, tại sao lại gọi sư đệ gọi đến thuận miệng như vậy?

    Cố Vân Quyết mờ mịt nhìn Mục Thần, y không có gọi sai, chính là sư đệ, các ngươi chính là sư thúc chất,sư tôn nhất định phải phân rõ họ hàng xa gần, trên thế giới này không ai có mỗi quan hệ gần gũi hơn tên đồ nhi này đâu.

    Liễu Hàn Chi mặt lạnh rời đi, bóng lưng vội vã, dường như không muốn ở lại đây thêm một chút nào.

    Cố Vân Quyết cười một mặt xán lạn, cất giọng nói: “Liễu sư đệ rảnh rỗi tới tìm ta chơi, ta chia bánh ngọt của ta cho ngươi một nữa.”

    Bóng lưng của Liễu Hàn Chi chớp mắt đã không thấy tăm hơi.

    Trên dưới Viêm Dương cung đều bội phục nhìn Cố Vân Quyết, vị này tuyệt đối là một anh hùng, toàn bộ Sùng Vân Môn đều gọi Liễu trưởng lão là sát tinh, vị này lại dám trêu chọc hắn là sư đệ, anh hùng!

    Đợi đến khi mọi người đều đi, sắc mặt Mục Thần mới hoà hoãn lại, Cố Vân Quyết lôi kéo tay Mục Thần, nghi ngờ hỏi: “Sư tôn, tại sao người kia phế bỏ linh mạch của sư đệ mình mà ngay cả mắt cũng không chớp?”
    Mục Thần suy nghĩ một chút, “Bởi vì gã kia là người xấu, người xấu mới đáng chết.”

    Cố Vân Quyết dùng một bộ dáng trẻ nhỏ hiếu kỳ tiếp tục hỏi: “Nhưng mà bọn hắn là sư huynh đệ, ở cùng nhau lâu như vậy không có tình cảm sao? Vừa rồi cái người kia, từ đầu đến cuối đều không thèm liếc mắt nhìn sư đệ mình một cái.”

    Mục Thần ngẩn người một chút, nghĩ đến biểu tình và động tác vừa nãy của Ngự Thiên Dực, vừa nghĩ đến thì cả lòng chợt lạnh, tuy rằng Quý Thanh Viễn tự dưng nhập ma khiến tiên giới bất dung. Nhưng mà Ngự Thiên Dực phế bỏ sư đệ của chính mình mà đôi mắt cũng không thèm chớp một cái, chẳng phải là lòng dạ ác độc giống hệt nhau sao. Lại nghĩ tới cái nhìn lúc nãy đối phương nhìn mình… Hắn thở dài nói: “Nói cho cùng, đều là vì quyền vì danh vì bản thân, ngươi phải nhớ kỹ, trên đời này không có ai lại vô duyên vô cớ tốt với ngươi, có nhân đều có quả, vạn sự cần cẩn thận, không thể sơ ý.”

    Cố Vân Quyết thoả mãn nở nụ cười, Ngự Thiên Dực nhìn như ẩn nhẫn, ánh mắt lại không có một tia thu liễm, nếu là người bình thường khẳng định có thể nhìn ra thái độ của đối phương dành cho mình bất đồng với người khác, nhưng cố tình sư tôn của y lại không tin cái trò này, trái lại bắt đầu kiêng kỵ đối phương có tâm tư không sạch sẽ, có ý tứ xa lánh. Sư tôn như vậy, thật khiến người ta cào tâm nạo phổi, đáng yêu vô cùng.

    Mục Thần nhìn thấy trong tay Cố Vân Quyết mang theo một con vịt đen, ghét bỏ nhíu mày, “Ngươi bắt nó làm chi?”

    Con vịt này lúc bị hắn nhặt được còn là một quả cầu lông màu đen, lông bù xù tròn vành vạnh đặc biệt đáng yêu, hắn lúc đó cũng rất cưng nó, còn để cho đối phương tự do ra vào Viêm Dương cung, mỗi ngày đều đem ra xoa bóp vò vò một trận… Nhưng mà, cũng không biết không đúng chỗ nào, sau khi hắn bế quan nửa năm, phát hiện quả cầu lông đã thay đổi dáng dấp, lông bù xù không thấy đâu nữa, vậy mà lại mọc ra lông chim!

    Mục Thần cảm thấy mình bị lừa dối, trong cơn tức giận đã ném nó vào phía sau núi, làm bạn cùng các linh sủng khác.

    Con chim này rốt cục cũng giống như lấy được tự do, còn tự đặt cho mình cái tên đặc biệt quái đản —— Nhạ Bất Đắc! Đừng thấy cái tên này dáng dấp xấu xí, tu vi của nó lại tăng rất nhanh, thu thập hết toàn bộ linh thú thích đánh nhau sau núi, trực tiếp chiếm núi làm vua, nhìn hình thể béo ú của nó liền biết cuộc sống của nó trải qua có bao nhiêu thoải mái. Hiện tại gặp lại được, Mục Thần vẫn cảm thấy mình đã bị lừa dối, có chút không thích mà không có lý do, đương nhiên, cũng có thể là đối phương quá xấu.

    “Ngươi muốn nuôi nó?” Mục Thần thật bất ngờ vì Cố Vân Quyết thích loại sủng vật không hề có vẻ đẹp này, bất quá nghe nói tiểu hài tử nuôi sủng vật có thể nuôi dưỡng tình yêu thương và lòng kiên trì, hắn cũng không có ý định phản đối quá mức, “Ngươi không cảm thấy rất xấu sao? Sư phụ có thể tìm cho ngươi một con đẹp hơn.”

    Cố Vân Quyết cười híp mắt lắc đầu một cái, “Không được, đồ nhi cảm thấy nó thích hợp.”

    Mục Thần tiếp tục ghét bỏ: “Quá xấu.”

    Cố Vân Quyết nói ra lý do vô cùng có sức thuyết phục, “Đói bụng còn có thể lấy làm lương thực luôn.”

    Mục Thần đột nhiên cảm thấy đồ nhi nói rất có đạo lý, nếu đẹp quá quả thật sẽ không nỡ ăn, “Đổi cái tên đi, Nhạ Bất Đắc thật khó nghe.”

    “Cẩu Đản thế nào?”

    “Không quá nhã nhặn, không bằng Hắc Đản đi, phù hợp tướng mạo của nó.”

    “Sư tôn đặt danh tự này quả thật rất có ý thơ, Hắc Đản nhất định phi thường vui vẻ, tạ ơn sư tôn ban tên cho, sư tôn thật sáng suốt!”

    Tâm tình vốn rất kém cỏi lại được Cố Vân Quyết dỗ dành như thế, nhất thời cảm thấy những người phiền phức kia đều không đáng để tâm, tiểu đồ đệ khéo léo đáng yêu như thế, ý nghĩa của việc hắn sống lại chính là nuôi lớn đồ nhi, để cho y đi tới con đường chính đạo, mấy thứ phiền phức này lần sau gặp thì chém hết là được rồi.

    Nghĩ như vậy, sắc mặt nhìn Hắc Đản cũng khá lên chút, chỉ cần đồ nhi yêu thích, tạm thời nuôi đi, còn có thể làm lương thực ăn liền.

    Hắc Đản: “…” Lão tử rất, muốn, chết!

    Cuối cùng, Nhạ Bất Đắc bị thành công mệnh danh là Hắc Đản, cũng không biết Cố Vân Quyết làm cái gì, sau một đêm Hắc Đản đã ốm vài vòng, cả một con vịt biến thành bộ dáng lông bù xù hệt như chim non vừa ra khỏi vỏ trứng, điều này làm cho tâm tình xoắn quýt của Mục Thần khá hơn nhiều. Dáng dấp của con vịt mập kia, nhìn thời gian dài thì thẩm mỹ quan cũng sẽ vặn vẹo theo, biến thành cục lông thế này thoạt nhìn vừa mắt hơn nhiều.

    Bởi vì Hắc Đản co lại, Cố Vân Quyết liền tìm một cái lồng nhỏ hơn, nhấc lên vô cùng nhẹ nhàng. Mục Thần thấy Cố Vân Quyết nhàn rỗi vô sự, liền để y đem chim đi dạo ở nơi tĩnh mịch. Đương nhiên, cũng không phải đơn giản là mang theo lồng đi dạo, mà là bao cả cái lồng bằng linh lực, lấy tay nâng Hắc Đản lên trên không trung, linh lực vẫn không thể tán đi, dùng việc này để rèn luyện khả năng khống chế linh lực. Vì sợ y lạc đường, còn phái Kính Minh đi cùng, tuy rằng mấy chuyện khác Kính Minh không giỏi, nhưng lại dựa cái mũi thính hơn người khác không biết bao nhiêu lần nên chưa từng lạc đường.

    Kính Minh vừa đi vừa cầm theo sợi dây màu đỏ, khuyên Cố Vân Quyết đeo lên cổ Hắc Đản, cùng tản bộ a cùng tản bộ.

    Cố Vân Quyết cố ý cười híp mắt không tiếp lời, Kính Minh gấp đến mức chạy nhảy loi nhoi, Viêm Dương cung so với ngày thường náo nhiệt không ít.

    Mục Thần nhìn bọn họ một hồi, phát hiện không có vấn đề gì, yên tâm tiến vào phòng luyện đan, dự định luyện chế một loại đan dược, đem đến sàn đấu giá để bán. Sư tôn Đan Dương Tử của hắn từng nói, hiện tại tiên giới nữ tu quá ít, nhất định phải để lại gia tài đón dâu cho đồ đệ, bằng không sẽ không cưới được vợ, cho nên lão nhân gia người cũng chừa cho hắn không ít thứ. Tuy rằng Mục Thần không có dự định cưới vợ, nhưng sau khi có được những thứ này thì quả thật dư dả không ít. Hiện tại mình đã làm sư tôn, cũng phải lưu lại cho đồ đệ chút gia sản, đổi chút bảo bối không mất giá cho đồ nhi giữ lại đón dâu.

    Nghĩ đến đây Mục Thần liền muốn chém Quý Thanh Viễn, đời trước hắn tích lũy nhiều như vậy, đều bị cái tên ngụy quân tử này đoạt đi! Đơn giản nắm một cây dược thảo ném vào lò luyện đan, hắn lại ném đặc biệt có khí thế.

    Mấy đạo đồng vừa phụ giúp vừa hai mặt nhìn nhau, tính khí của cung chủ nhà bọn họ nói trở mặt liền trở mặt bọn họ đã quen thuộc từ lâu, nhưng gần đây số lần trở mặt đặc biệt nhiều, nhất là sau khi Tiểu cung chủ đến, tính tình của cung chủ nhà bọn họ càng ngày càng kỳ lạ, bọn họ còn chưa biết tại sao hắn trở mặt, quả thật làm người ta u sầu.

    Kính Đình đi tới cửa, thấy Mục Thần giận hờn ném dược thảo, dừng bước lại một chút, đứng ở cửa lạnh mặt nói: “Cung chủ, ngoài cửa cung đột nhiên đến rất nhiều người, nói là muốn thấy ngài.”

    Tác giả có lời muốn nói: Tiểu kịch trường không chịu trách nhiệm:

    Hắc miêu: “Tiểu sư tôn, ngày hôm nay Miêu mang con mèo trong nhà đi thiến.”

    Mục Thần: “Vì sao?”

    Hắc miêu: “Bởi vì nó chưa có vợ, động dục rồi đi tiểu khắp nơi, chú Tô có chứng khiết phích, đã sắp nổi điên. Nhưng mà, lặng lẽ nói cho ngươi cái này nha, nghe đâu mèo đực sau khi bị cắt “trứng”, sẽ mập lên đó.”

    Mục Thần: “Mập?”

    Hắc miêu: “Đúng.”

    Mục Thần yên lặng quay đầu nhìn Cố Vân Quyết, cắt “trứng” = mập?

    Cố Vân Quyết: “…”

    Chương 22

    Mục Thần nghe nói bên ngoài có rất nhiều người tìm hắn, nghi hoặc nhìn Kính Đình, người nào?

    Kính Đình lời ít mà ý nhiều nói: “Tặng lễ.”

    “Hả?”

    “Lễ thu đồ đệ.”

    Mục Thần nghiêng đầu, lễ gì?

    “Chính là chúc mừng ngài thu đồ đệ, tặng quà cho ngài và tiểu cung chủ.” Một thị nữ lanh lợi kế bên giải thích thay cho Kính Đình không thích nói chuyện, rất là sốt ruột vì cuộc trao đổi mất sức của hai người ít lời này.

    Mục Thần đột nhiên nhớ ra, đời trước hình như không có chuyện như vậy, “Nếu đưa tới, vậy đều cho Vân nhi đi.”

    “Vâng.” Kính Đình đáp một tiếng, cau mày đi ứng phó đám người tặng lễ. Bởi vì hôm qua cung chủ nhà hắn đại triển thần uy, đám người này mượn gió bẻ măng muốn nịnh nọt liền đến tặng lễ, điều này làm cho Kính Đình vô cùng chán ghét.

    Thấy thái độ của Kính Đình rất thiếu kiên nhẫn, lúc này Mục Thần đột nhiên cảm thấy trong cung của hắn hình như rất thiếu một người có khả năng quản gia, Kính Đình không thích nói chuyện, ngoại trừ lúc tiễn khách đặc biệt có khí thế, những lúc quản lý việc vặt vãnh lại đặc biệt thiếu kiên nhẫn. Hơn nữa qua thêm mấy năm, Mục Thần muốn cho Kính Đình đi ra ngoài rèn luyện, bọn họ chung quy phải quay về yêu giới, lớn lên ở địa phương an nhàn, cũng không phải quá tốt đối với họ.

    Vì vậy Mục Thần truyền tin cho Kính Minh, bảo hắn có thể cùng Cố Vân Quyết đi ra ngoại môn chọn một đệ tử có tính tỉ mỉ trở về, quản lý việc vặt vãnh trong cung. Đợi đến buổi trưa lúc hai người trở lại, liền mang về một lão già râu mép hoa râm, người này tên là Quản Thiện, ở ngoại môn cũng coi như một tiểu quản sự.

    Mục Thần đau đầu xoa bóp trán, lỗi của hắn, hắn không nên bảo hai cái tên chỉ số thông minh đều bằng đứa trẻ năm tuổi này đi tuyển người. Người này thoạt nhìn từ mi thiện mục, cũng là loại hình tiểu hài tử sẽ thích.

    Đệ tử ngoại môn, phần lớn là tu sĩ tam linh căn trở lên, sau khi trải qua thí luyện dựa vào biểu hiện sẽ được quản sự phân cho hai bản công pháp căn bản, tốt số thì được phân đến các điện của các ngọn núi để làm đạo đồng, nếu như đựơc chỉ điểm vài câu, con đường thành tiên có thể còn có khả năng chuyển biến tốt. Mệnh không tốt thì chỉ có thể ở ngoại môn làm chút việc vặt vãnh, đa số sống đến hơn 200 tuổi, không tới trúc cơ liền đi tới điểm cuối của tuổi thọ.

    Đương nhiên, đệ tử ngoại môn cũng có thể tham dự cuộc thi đấu trong môn phái, thế nhưng người có thể nổi bật hơn mọi người để tiến vào nội môn lại hiếm như lá mùa thu, trừ phi may mắn, gặp phải một kỳ ngộ có thể thay đổi vận mệnh.

    Vị lão giả trước mắt này, tóc tai đã hoa râm, xem tướng mạo đã sắp đến hồi kết, để người như vậy đến Viêm Dương cung, dưỡng lão hả?

    Nhìn thấy Mục Thần không thích, Cố Vân Quyết cười híp mắt đến gần, trực tiếp ngồi ở trên đùi Mục Thần, vuốt ngực Mục Thần nhẹ giọng dỗ dành hắn: “Sư tôn, ông ấy thoạt nhìn rất đáng tin cậy, lại bị đánh đuổi rất đáng thương, lưu ông ấy lại đi.”

    Mục Thần nhíu nhíu mày, hiếm khi nhìn thấy tiểu đồ đệ thiện tâm như thế, một đời trước Cố Vân Quyết hễ thấy ai vô dụng đều giết chết, vô cùng tàn nhẫn, quả nhiên là do mình dạy tốt? Mục Thần vui vẻ trong lòng, tâm tình hắn cũng thuận theo việc Cố Vân Quyết nhẹ giọng dỗ dành mà trở nên vô cùng sung sướng.

    “Nếu ngươi yêu thích, thì lưu lại đi.”

    “Đa tạ sư tôn.”

    Nghe nói có thể lưu lại, Quản Thiện lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, vẻ mặt tươi cười bái bái Mục Thần, “Đa tạ cung chủ.”

    Mục Thần vung vung tay, bảo Kính Đình dẫn ông ấy xuống, có thể dùng hay không còn phải khảo sát một chút.
    Cố Vân Quyết ôm cổ Mục Thần, dựa vào lòng Mục Thần ngửi mùi thơm thoang thoảng trên người hắn, khóe miệng dần dần nhếch lên một nụ cười thỏa mãn, sư tôn nghe lời của y như vậy, thực sự là ngoan ngoãn. Sau này có Quản Thiện, cho dù y có việc không ở đây, cũng có người có thể bảo vệ Viêm Dương cung, bảo vệ sư tôn, có đối phương ở đây, y làm việc cũng dễ dàng một chút.

    Năng lực của Quản Thiện không cần hoài nghi, chỉ chốc lát sau đã chỉnh lý quà tặng mới vừa đưa tới thành một cái danh sách, Mục Thần lấy đến nhìn một chút, đồ vật mặc dù không tính quý báu, nhưng cũng không tầm thường, hiển nhiên là đều dụng tâm. Hàn Dương cung dĩ nhiên cũng quyên góp náo nhiệt, đưa cho Cố Vân Quyết một con gà nướng. Hiển nhiên đây không phải là chủ ý của Liễu Hàn Chi, lấy đồ ăn làm lễ vật tặng ra bên ngoài, chỉ có thể là Chử Thiên Song xem đồ ăn như mạng sống.

    “Bên trong những thứ đồ này, e rằng chỉ có con gà nướng kia là không có lòng lợi dụng.” Mục Thần chỉ trỏ cái danh sách ia, khóe miệng hơi nhếch lên, “Những thứ đồ này đều là tặng cho ngươi, ngươi xem rồi xử lý đi.”

    “Đều đưa cho ta?” Cố Vân Quyết bật cười, sư tôn của y thật sự không phải lớn lên một cách bình thường, không thèm nhìn đã đưa hết cho y, phần thương yêu này, y phải lấy cái gì để đổi?

    Kính Minh đã ôm lấy một cái hộp đựng thức ăn, đang muốn mở ra nhìn, đột nhiên từ phía trên nhận ra được một tia không đúng, hắn nhún nhún mũi ngửi một cái, theo bản năng nhìn Mục Thần.

    Mục Thần nhìn hắn, làm sao vậy?

    Kính Minh khiếp sợ nói: “Có… Có yêu khí.”

    Kính Minh vốn cũng không phải là nhân loại, hắn là thượng cổ thần thú, hậu duệ của Khiếu Nguyệt Thiên Lang. Bởi vì một ít bất ngờ mới từ yêu giới đi đến tiên giới, vì không muốn bị người ký kết khế ước biến thành linh sủng, hắn mới biến thành hình người ẩn nấp ở nơi này của Mục Thần. Mục Thần đối đãi với bọn hắn như đệ tử, Kính Minh cũng quen an nhàn rồi, nhưng dù có an nhàn hơn nữa, hắn cũng vẫn là yêu tu, nên cảm giác với yêu khí vô cùng nhạy cảm.

    Đồ vật Chử Thiên Song đưa tới có yêu khí, nói rõ cái gì?

    “Không xong rồi cung chủ, tiểu Lục bị yêu quái bắt đi rồi!” Kính Minh sợ hãi.

    Mục Thần bất đắc dĩ lườm hắn một cái, bản thân ngươi chính là yêu quái, còn sợ yêu quái cái gì? Nghĩ đến đan dược ẩn giấu yêu khí của Kính Đình và Kính Minh cũng còn dư lại không nhiều, Mục Thần tiến vào phòng luyện đan lần nữa, hai ngày sau luyện ra mười mấy bình đan dược, chia thành ba phần, cho Kính Đình hai phần, dặn dò hắn: “Đi cho tiểu Lục một phần, kêu hắn hai ngày này không được chạy ra ngoài.”

    “Chử Thiên Song cũng…”

    “Xuỵt!” Một ngón tay trỏ thon dài nhẹ nhàng đặt trên môi Kính Đình, thành công khiến Kính Đình nuốt câu nói kế tiếp xuống, nhìn Kính Đình lộ ra ánh mắt khiếp sợ hiếm thấy, khoé miệng Mục Thần hơi cong cong, ôn hòa nói: “Đi đi, lần này không cần lo lắng thân phân bị bại lộ.” Bởi vì là đồng loại, ba hài tử có tuổi không khác biệt lắm nên có tiếng nói chung, có thể hảo hảo kết giao bằng hữu.

    Cảm xúc ấm áp ngoài miệng khiến Kính Đình lập tức đỏ mặt, tiếp nhận đan dược trong tay Mục Thần, quay đầu liền vọt ra ngoài, động tác cũng nhanh như như kiếm pháp của hắn, dĩ nhiên không nhìn thấy thân ảnh.

    Mục Thần nhíu mày, không biết đứa nhỏ này hoang mang cái gì.

    Bất đắc dĩ nắm cọng dây đỏ treo trên cổ Hắc Đản, Cố Vân Quyết bị bắt dắt chim đi dạo cả một ngày vừa trở về, liền từ ngoài cửa sổ nhìn thấy tình cảnh này, tiểu sư tôn cuối cùng cũng từ trong phòng luyện đan đi ra, ngón tay trắng nõn của tiểu sư tôn sờ soạng miệng người khác… Cố Vân Quyết sắc mặt thâm trầm đi tới, liếc mắt một cái rồi kéo ngón tay Mục Thần, móc ra khăn dùng sức lau.

    “Vân nhi?”

    “Sư tôn, động tác mới vừa rồi của ngài rất giống đùa giỡn thiếu niên nhà lành, sau này tuyệt đối không nên làm như thế, sẽ bị người hiểu lầm.” Ánh mắt của Cố Vân Quyết sáng quắc nhìn vào mắt Mục Thần thấy ánh mắt hắn trong suốt, cũng không có ý kiến gì với Kính Đình, lúc này mới hòa hoãn sắc mặt, ngữ điệu ôn nhu dụ dỗ nói: “Ngài xem, Kính Đình đã bị ngài dọa chạy, ta bảo đảm, lúc hắn trở về, ánh mắt hắn nhìn ngài khẳng định sẽ né tránh.”

    Mục Thần sửng sốt một chút, áy náy nhìn phương hướng Kính Đình rời đi, là hắn không đúng, hắn quên mất đứa nhỏ Kính Đình này đã có tâm tính của đại hài tử, sau này thật sự nên bảo trì một khoảng cách nhỏ. Nhưng cái gì mà “đùa giỡn thiếu niên nhà lành”, tiểu đồ đệ trước mắt tại sao ngay cả cái này cũng biết? Liên tưởng đến một thân thương tích lúc Cố Vân Quyết vừa đến đây, trong đầu Mục Thần chợt lóe vô số hình ảnh không tốt, đau lòng sờ sờ đầu Cố Vân Quyết, Mục Thần cảm thấy đứa trẻ không được sủng ái này khẳng định đã gặp qua không ít đồ vật dơ bẩn, gia tộc càng lớn, loại chuyện không thấy được ánh sáng này lại càng nhiều.

    Lần thứ hai bế Cố Vân Quyết lên, Mục Thần áng chừng một chút, cảm giác nặng hơn không ít, vui mừng vỗ vỗ lưng y, bảo đảm nói: “Sau này sẽ không.”

    Cố Vân Quyết cười nói: “Sư tôn, ngài muốn bế ta đến khi ta mấy tuổi?”

    “Bế nhân lúc ngươi còn nhỏ, lớn thêm một tuổi thì không thể bế được nữa rồi.”

    Cố Vân Quyết nắm lấy một nhúm tóc của Mục Thần, lưu luyến quấn quanh trên ngón tay của chính mình, kéo đến bên môi, nhẹ nhàng ngửi một cái, cười nói: “Vậy ta có thể nắm tay sư tôn, nắm đến bao nhiêu tuổi cũng không sao cả.”

    Mục Thần xem lời này như là chuyện đùa của tiểu hài tử, không tin là thật, cong cong khóe miệng, ôn hòa nói “được”. Nghĩ thầm lại qua thêm mấy năm, cho dù mình muốn nắm, tiểu đồ đệ cũng không cho, sau khi lớn lên đều sẽ có rất nhiều ý nghĩ.

    Bởi vì luyện đan hao tốn thời gian hai ngày hai đêm, Mục Thần cảm thấy chỗ nào trên người cũng không thoải mái, đơn giản ném Hắc Đản trong tay Cố Vân Quyết đi, trực tiếp ôm Cố Vân Quyết đến phía sau núi.

    Nơi này có một linh tuyền*, là nơi hắn chuyên dùng để tắm rửa.

    (Linh tuyền: suối nước nóng có linh khí)

    Núi non bốn phía như xa như gần, hoa cỏ vờn quanh, hơi nước mịt mờ, nước chảy chầm chậm lưu động trong linh tuyền, sương mù mỏng lượn lờ, khiến tất cả mọi thứ xung quanh đều trở nên mông lung. Hiện tại chính là lúc chạng vạng, ánh nắng chiều chiếu vào, trong sương có một tầng ánh sáng nhàn nhạt, bởi vì vẫn luôn có kết giới bảo vệ, nơi này chưa từng có người ngoài tới, hoa rơi trôi theo dòng nước, cứ nhẹ nhàng trôi, an nhàn khiến cho lòng người cũng thanh tĩnh lại.

    Mục Thần đặt Cố Vân Quyết xuống đất, hỏi y: “Có muốn tắm cùng nhau hay không?”

    Cố Vân Quyết vừa đến đã biết Mục Thần muốn làm gì, vừa nghe lời này thì tai chợt ửng đỏ, “Sư tôn, ta, đồ nhi vẫn nên tránh đi một chút…”

    Mục Thần tóm chặt ống tay áo của tiểu hài nhi, hiếm khi nổi lên ý tứ muốn trêu chọc, “Thẹn thùng?”

    “Sư tôn, ngài thật sự là…” Cố Vân Quyết nheo mắt lại, cười một mặt hồn nhiên, “Nếu ngài đã yêu cầu như thế, vậy đồ nhi liền không khách khí.”

    Không biết có phải mình nghe lầm hay không, Mục Thần luôn cảm thấy vật nhỏ này lúc nói chữ “không khách khí”, giọng điệu có hơi nặng.

    Tác giả có lời muốn nói: Tiểu kịch trường không chịu trách nhiệm:

    Cố Vân Quyết: “Sư tôn hẹn ta cùng tắm rửa!” ︿( ̄︶ ̄)︿

    Hắc miêu: “Ngày hôm qua còn muốn cắt “trứng” của ngươi đó.” ╮(╯▽╰)╭

    Cố Vân Quyết: “Sư tôn mang ta tới nơi riêng tư như thế, sư tôn yêu ta nhất.” ︿( ̄︶ ̄)︿

    Hắc miêu: “Yêu ngươi yêu đến mức muốn cắt “trứng” của ngươi.” →_→

    Cố Vân Quyết tà mị cuồng quyên lại giấu diếm sát cơ mỉm cười ^_^

    Hắc miêu: “Dám đánh ta là ta bảo tiểu sư tôn cắt “trứng” của ngươi nha.” ╭(╯^╰)╮

    Chương 23

    Cố Vân Quyết giơ tay cởi thắt lưng của Mục Thần, bởi vì Mục Thần thân cao chân dài, y không khỏi nhón chân lên mới có thể mò tới.

    Cởi thắt lưng cho sư tôn mà còn phải nhón chân, Cố Vân Quyết mím môi, lần đầu tiên cảm thấy bất mãn với thân thể này, loại cảm giác vô lực này làm cho người thích nắm mọi chuyện trong tay như y có chút nôn nóng, động tác lại nhanh thêm mấy phần. Thay vì nói là cởi quần áo, chẳng bằng nói là kéo quần áo.

    Mục Thần thấy y như vậy, nhất thời tự hỏi rằng có phải mình đã hơi quá trớn rồi không? Tiểu đồ đệ nhỏ như vậy đã biết hiếu thuận, sao hắn lại đi trêu đùa một đứa trẻ năm tuổi chứ? Trong lòng Mục Thần lúc này cảm giác có một chút áy náy.

    Nắm lấy hai tay của y, không để đối phương tiếp tục hầu hạ, Mục Thần khẽ động ý niệm, pháp bào lặng yên biến mất, trên người chỉ còn một cái khố màu trắng. Cố Vân Quyết theo bản năng muốn quay đầu, nghĩ thầm trong lòng, người nọ là sư tôn của mình, là người thật lòng chờ đợi y trong cả hai đời. Y rất tôn trọng hắn, ý muốn bảo hộ hắn là vì lòng thành kính của y, dùng vỏ bọc một đứa trẻ để làm hắn thả lỏng cảnh giác vốn đã không thành kính, nếu còn nhìn thân thể của đối phương thì quả thật rất thất lễ.

    Nhưng mà, cỗ dục vọng chiếm hữu nơi đáy lòng kia lại vào lúc này lại dâng tràn, y muốn thấu hiểu mọi thứ của sư tôn, muốn nhiễm lên thân thể tinh khết kia toàn bộ nhiệt độ và khí tức của mình, cái ý niệm này trong giây phút khi vừa gặp lại Mục Thần đã sâu sắc chôn giấu vào trong đáy lòng y, một khi xúc động, liền không thể khống chế mà nứt toác ra, điên cuồng gặm nhắm tất cả lý trí của y.

    Lý trí và dục vọng liên tục đối kháng và kêu gào trong lòng Cố Vân Quyết.

    Mục Thần không hề cảnh giác bước vào trong nước, vén toàn bộ tóc ướt ở trước ngực ra phía sau lưng, nhìn Cố Vân Quyết đứng ở bên bờ ngẩn người, khóe miệng nhẹ nhàng cong lên, đưa tay ra với y, ôn hòa nói: “Đừng sợ, xuống đây.”

    Da thịt trắng trẻo như ngọc sau khi bước vào nước bỗng như nhiễm phải sương mù, càng lộ vẻ nhẵn nhụi trơn bóng, nửa người trần trụi phía trên mặc dù có chút đơn bạc, đường nét lại ưu mỹ dị thường. Lúc hắn ngẩng đầu, phần gáy thon thả cong thành một đường, nước theo động tác của hắn nổi lên gợn sóng dụ người. Rút đi dáng dấp lãnh tình trong ngày thường, giờ khắc này khóe môi Mục Thần lại mang theo ý cười nhợt nhạt, một đôi mắt thấu triệt sáng ngời, hệt như ánh trăng sáng giữa bầu trời đêm.

    Cố Vân Quyết nhìn thấy bên trong ánh mắt của đối phương toàn bộ đều là hình dáng của y, dục vọng chiếm hữu đến lúc này rốt cuộc như tìm được nơi phát tiết, nói cho y biết mình muốn gì!

    Thời khắc này Cố Vân Quyết đã hiểu rõ lý do vì sao mình muốn đưa hết tất cả mọi thứ tốt nhất trên đời này cho hắn, chỉ vì có thể làm cho đôi mắt này mãi mãi chỉ nhìn mình, có thể làm cho người này vì mình mà mỉm cười. Loại cảm giác không thể khống chế kia, rốt cục vào thời khắc này đã tìm được nguyên do.

    Y vậy mà lại… động tình với sư tôn.

    (Best chậm hiểu của năm)

    E rằng ngay từ lần đầu tiên người này dùng đôi mắt trong suốt sạch sẽ để nhìn Cố Vân Quyết liền đã câu dẫn hồn phách của y, tiểu sư tôn vĩnh viễn cũng không biết ánh mắt của mình mê hoặc lòng người đến cỡ nào, đặc biệt là loại người trên tay dính vô số máu tươi như y.

    Cố Vân Quyết cảm thấy buồn cười, buồn cười không phải vì y sinh ra loại dục vọng trái ngược luân lý với sư tôn của chính mình, mà là vì bản thân động tình còn không tự biết, một đời trước nếu sớm hiểu rõ bản thân, y đã sớm trói người này về Ma giới, nâng ở lòng bàn tay để sủng ái, không cho hắn rời khỏi mình nửa bước, nào để xảy ra những chuyện phía sau?

    Sư đồ luân lý?

    Tương phản âm dương?

    Chuyện như vậy không phải thứ mà Cố Vân Quyết lo lắng, thiên đạo vô tình, vạn vật như cỏ rơm, nếu y đã quyết định lựa chọn con đường này, vậy thì thần cản giết thần, ma chặn giết ma. Y có thể nghịch chuyển thời gian thần hồn bất diệt, vốn đã bị thiên đạo bất dung, nếu như vậy, y cũng chẳng màng hủy diệt luôn cả lục đạo tam giới. Chỉ cần tiểu sư tôn không thèm để ý, cái gì y cũng không sợ.

    Hiện tại, trong lòng y đều tràn đầy hình ảnh của người ở trong nước, y tự hỏi phải làm sao mới có được người này.

    “Sư tôn.” Cố Vân Quyết ngồi xổm ở bờ nước, nhìn bàn tay đang đưa về phía mình, mỉm cười nắm lấy, nắm chặt chẽ trong tay, đáy mắt ẩn giấu đi mấy phần ẩn nhẫn, cũng có mấy phần cường thế, y nghiêm túc nói: “Sư tôn, ta thích ngươi.”

    Mục Thần nghe thấy lời tâm tình này, hơi sửng sốt một chút, sau đó liền nở nụ cười, “Sư tôn cũng yêu thích ngươi.” Tiểu đồ đệ ngoan ngoãn như vậy, khẳng định người gặp người thích, hắn nhất định phải trông chừng kỹ mới được.

    Cố Vân Quyết liếm liếm khóe miệng, khuôn mặt nhỏ mỉm cười vô hại, khiến ai cũng không thể chán ghét, “Sư tôn sẽ mãi ở bên cạnh ta sao?”
    Đôi mắt của Mục Thần như nhuộm phải một tầng ánh sáng, hắn nhàn nhạt bảo đảm nói: “Sẽ.” Đứa bé này, nếu như vừa lơ là không trông chừng một cái sẽ chạy đi quấy nhiễu tam giới tinh phong huyết vũ, hắn nào dám bỏ mặc để y chạy loạn? Nếu như lại bị ma tu dụ dỗ, dẫm vào vết xe đổ như đời trước thì sao? Vật nhỏ đáng yêu như thế, nhất định hắn sẽ mang theo bên người.

    Cố Vân Quyết nghe thấy lời hứa, nheo mắt lại cười khẽ vài tiếng, mặc luôn quần áo nhảy về phía Mục Thần trong nước, Mục Thần nhanh chóng tiếp được, chặt chẽ ôm người vào lòng, giả vờ cả giận nói: “Hồ đồ!”

    “Nơi có sư tôn, cho dù là vực sâu địa ngục ta cũng dám nhảy.”

    “Đừng có nói bậy!”

    “Sư tôn giúp ta cởi quần áo.”

    “Tự cởi đi.”

    “Cởi không ra, sư tôn giúp ta.”

    “Dốt nát!”

    Đối với tiểu đồ đệ thích làm nững này, Mục Thần nổi giận không nổi, mới vừa sừng sộ lên liền bị thái độ mềm mại non nớt của đối phương đánh bại, Mục Thần bất đắc dĩ, vừa ghét bỏ vừa cỡi quần áo cho đồ nhi, ôm chặt y vào lòng

    Y đến nơi này đã nửa năm, cả người phát triển không tệ, vết thương trên người đã sớm khỏi hẳn, thịt cũng nhiều thêm, cái mông nhỏ mềm mại không ít. Mục Thần nhịn không được, ôm đứa nhỏ vào lòng, bóp bóp cánh tay, cẳng chân rời lại bóp tới mông tới bụng, ngay cả bàn chân nhỏ cũng không buông tha. Sau khi sờ mó xong, con mắt thanh lãnh như nhuộm một tầng sáng, nhìn ra được hắn đang hứng thú dạt dào.

    “Sau này tắm rửa cùng sư phụ đi.” Mục Thần trực tiếp đề nghị.

    Cố Vân Quyết ôm chặc cổ Mục Thần, để cho da thịt hai người dán thật chặt vào nhau, không có khe hở, ngoan ngoãn đáp: “Được.”

    Mục Thần thoả mãn nhếch miệng, hai thầy trò vừa vặn mặc pháp y màu trắng giống nhau như đúc, ánh mắt hắn nhìn y càng thêm từ ái: Y phục này rất giống trang phục của hai phụ tử, sau này nên làm giống nhau hết.

    Cố Vân Quyết đứng ở trên tảng đá, dùng linh lực hong khô tóc cho Mục Thần, lại nhanh nhẹn chỉnh lại vạt áo cho hắn, điều này làm cho Mục Thần cảm thấy dị thường vui mừng, không nhịn được liền nhéo nhéo mặt đứa nhỏ, Mục Thần thầm than: Nhỏ như vậy đã hiếu thuận với hắn đến thế, nhất định sau này lớn lên không vặn vẹo.

    Lúc hai thầy trò tay trong tay trở lại tiền thính, Kính Đình đã trở về từ Hàn Dương cung, nhìn thấy Mục Thần, xác thực như Cố Vân Quyết từng nói, ánh mắt hắn có chút né tránh. Mục Thần có chút lúng túng, nghĩ thầm sau này không thể xem thiếu niên mười mấy tuổi như hài tử được, nhất định phải giữ một khoảng cách, đỡ phải khiến người khác hiểu lầm.

    Cố Vân Quyết ngước mắt liếc nhìn ánh mắt Mục Thần, cặp mắt đào hoa câu người hơi nhiễm phải một tầng ý cười, ngay cả viên lệ chí nơi khóe mắt cũng vì nhiễm ý cười mà yêu diễm thêm mấy phần.

    Hắc Đản ngồi xổm ở trên bệ cửa sổ cẩn thận từng li từng tí một liếc mắt quan sát hai người, con mắt màu đỏ tươi nhìn thấy thần hồn vừa lớn mạnh thêm mấy phần của Cố Vân Quyết thì chợt lóe một tia tham lam, bỗng nó thấy Cố Vân Quyết đột nhiên xoay mặt, ánh mắt bình tĩnh nhìn nó, trong con ngươi là miệt thị không hề che giấu.

    Hắc Đản sợ đến mức duỗi hai cái cánh ngắn ngủi ra che mặt, bị ánh mắt này dọa sợ đến rút lại, nhưng đáng tiếc sau khi nó nhỏ đi thì không còn lông chim nữa, hai cái cánh căn bản không che hết đầu mình, vì vậy Thâm Uyên ác ma đành phải co lại, rụt cổ như con chim cút đang run rẩy trong trời tuyết.

    Cố Vân Quyết chậc một tiếng, nói một tiếng tạm biệt với Mục Thần rồi đi tới nhấc Hắc Đản lên, chậm rãi trở về gian phòng của mình.

    Hắc Đản ngồi xổm ở trên bàn, che miệng lại không dám nói lời nào, người trước mắt từng nói thanh âm của nó quá khó nghe, nếu quấy rầy sư tôn của y thì y liền chặt cánh của nó.

    Cố Vân Quyết dùng một tay nâng cằm, ngón tay trỏ có nhịp điệu gõ gõ ở trên bàn, yên lặng trầm tư nhìn quả cầu lông màu đen này, theo y cảm ứng được, Quý Thanh Viễn đã hoàn toàn nhập ma, vừa vặn tẩm bổ cho tên tiểu tử này một chút, dựa vào thần hồn đã đến Hóa Thần kỳ của đối phương, đủ để cho Hắc Đản lên cấp. Cho dù nhốt nó ở trong lồng như một con vịt, cũng phải làm một con vịt hữu dụng, sau này chuyện cần dung đến nó cũng sẽ nhiều hơn.

    Hắc Đản rụt cổ lại, vô vọng chờ Cố Vân Quyết phán quyết vận mệnh của nó. Một đôi mắt màu đỏ tươi xoay chuyển đủ hướng dưới ánh đèn, mãi đến khi nó không còn sức xoay nữa, Cố Vân Quyết mới lơ đãng nói: “Bộ tộc này của các ngươi cũng không còn lại bao nhiêu phải không, không cẩn thận sẽ tuyệt chủng.” Giọng trẻ con lanh lảnh, ngữ điệu ôn nhu, lại tràn đầy ác ý.

    Ba cọng lông vàng trên đỉnh đầu của Hắc Đản bỗng ủ rũ, lập tức giương cánh đầu hàng, vỗ mông ngựa* bép bép, “Ta bảo đảm sẽ vì ngài mà chiếm núi làm vua vào rừng làm cướp, vào nhà cướp của không chuyện ác nào không làm, ngay cả phượng hoàng hồi sinh cũng chẳng làm được gì ta…”

    (Vỗ mông ngựa: hành động a dua nịnh hót)

    “Con vịt đực!” Cố Vân Quyết cười ha ha, ác liệt nói.

    Hắc Đản nhỏ giọng lầm bầm: “Ta không phải con vịt.”

    Cố Vân Quyết nhíu mày.

    “Ta là một con vịt.” Vì mạng sống, con vịt thì con vịt, nói nó là con sâu, nó cũng nhận.

    Cố Vân Quyết thoả mãn chọt chọt ba túm lông vàng trên đầu Hắc Đản, trên mặt mang ý cười, sát ý trong lời nói lại làm cho linh hồn của Thâm Uyên ác ma run lên, “Cho ngươi một cái thần hồn Hóa Thần kỳ, ngươi có thể luyện hóa không?”

    Nhất định có thể a!

    Hắc Đản muốn vồ tới ôm lấy cái đùi của Cố Vân Quyết rồi không để ý tiết tháo mà gọi tổ tông, “Có thể có thể có thể! Cho bao nhiêu ăn bấy nhiêu! Của ai cũng không chê!”

    Cố Vân Quyết khẽ mỉm cười, ánh mắt nhìn Hắc Đản khó giải thích đựơc có vài ý cười chân tâm, hỏa độc của tiểu sư tôn lúc phát tác sẽ làm thần hồn như bị thiêu đốt, nếu như y nhớ không lầm, thời gian của lần đầu tiên phát tác hẳn là mười năm sau. Linh hồn sau khi bị Tam Túc Kim Ô nuốt chửng sẽ được luyện hóa thành màu trắng tinh khiết, vô cùng tương tự với thần hồn của sư tôn, đến lúc đó, vừa vặn làm chất dinh dưỡng để cũng cố thần hồn cho tiểu sư tôn.

    Con vật nhỏ này, đáng nuôi.

    Hoàn toàn không biết mình bị coi thành dụng cụ luyện hóa, Hắc Đản hạnh phúc nhảy xuống ôm lấy chân Cố Vân Quyết, dùng mặt cọ qua cọ lại, biểu tình say sưa.

    Ngay lúc này, bọn họ chợt nghe cửa bị gõ gõ vài tiếng, Cố Vân Quyết quay đầu lại, liền thấy Mục Thần đang đứng tại cửa nhìn bọn họ, không biết nghe được bao nhiêu, ánh mắt của Mục Thần vô cùng khó lường.

    Hắc Đản nguội lạnh trong lòng, lại bị dọa đến co rút.

    Tác giả có lời muốn nói: tiểu kịch trường không chịu trách nhiệm:

    Hắc miêu: “Tiểu sư tôn, ta định viết đồ đệ của ngươi trở thành cô dâu ngươi nuôi từ bé, làm cho cái tên lòng dạ độc ác tam quan nát hết này vừa nhìn thấy ngươi liền biến thành ác độc mỹ nhân si hán thụ, ngươi cảm thấy thế nào?”

    Mục Thần Σ( ° △ °)

    Hắc miêu: “Tiểu sư tôn đừng sợ, ta sẽ thiến y rồi mới đưa lên giường của ngươi, ngươi có thể làm tám trăm lần rồi lại làm tám trăm lần, thúc thúc đẩy đẩy, ư ư a a rồi ư ư a a… Rồi lại làm thêm tám trăm lần, để cho y khóc lóc kêu đừng mà đừng mà!” ╮(╯▽╰)╭

    Chương 24

    Tiểu đồ đệ trốn ở trong phòng bắt nạt một con vịt, tâm tình Mục Thần thập phần vi diệu, ánh mắt nhìn Cố Vân Quyết cũng rất là khó lường.

    Cố Vân Quyết che giấu thâm ý nơi đáy mắt, cười híp mắt chạy tới, kéo tay Mục Thần thân mật gọi sư tôn.

    Mục Thần vừa định dạy dỗ vài câu, lúc này Quản Thiện bỗng bưng một mâm bánh ngọt lại đây, khom lưng cúi chào sau đó cười nói: “Thiếu chủ, bánh ngọt mà ngài muốn đây.”

    Mục Thần đi đến sờ đầu Cố Vân Quyết, mặt lạnh hỏi: “Thiếu chủ?”

    “Tiểu cung chủ thật khó nghe, ” Cố Vân Quyết bĩu môi, “Nghe giống như Tiểu công chúa.”

    Mục Thần giơ tay vỗ một cái lên đầu y, hỏi ngược lại: “Ngươi bây giờ không phải được nuôi như công chúa à?”

    “Sư tôn, ” Cố Vân Quyết nắm lấy cái tay trên đầu mình, có chút bất đắc dĩ bóp bóp, lòng bàn tay cảm thụ được xúc cảm nhẵn nhụi, không nhịn được liền đến gần chút, ngửa mặt lên hỏi hắn: “Vậy ngài chẳng phải là lão công chúa sao?”

    “Lão?” Mục Thần xụ mặt xuống, có loại kích động muốn nhấc thằng nhãi con này lên đánh đòn, còn dám nói hắn già! Hắn già chỗ nào? Mấy người có tu vi bằng hắn đều là mấy lão già đó!

    “Cho dù sư tôn có già đi, đồ nhi vẫn thích sư tôn nhất.” Cố Vân Quyết quan sát sắc mặt Mục Thần, y rất thích trêu chọc con người thanh lãnh này để thấy hắn xuất hiện những biểu tình khác nhau, hoặc vui vẻ hoặc phẫn nộ, cũng có thể làm cho gương mặt tuyệt sắc này tăng thêm mấy phần màu sắc. Thấy sắc mặt của Mục Thần hòa hoãn lại, Cố Vân Quyết tiếp tục nói: “Chờ ta lớn rồi cũng sẽ nuôi sư tôn như công chúa, nuôi dưỡng ngài ở trong cung điện tráng lệ, mỗi ngày sư tôn không cần làm gì hết, chỉ cần nhìn ta là đủ rồi.”

    Sắc mặt Mục Thần liền lạnh xuống, đó là heo, không phải là công chúa!

    Hắn há miệng, rất muốn sửa chữa suy nghĩ của Cố Vân Quyết, nhưng lại nghĩ đến tính tình mẫn cảm của tiểu đồ đệ, với lượng từ ngữ vốn ít ỏi của mình, hắn không biết phải mở miệng thế nào để không làm tổn thương y, vì vậy Mục Thần lập tức sửng sốt, sắc mặt xoắn xuýt, lông mày cau lại, có chút buồn bực.

    Cố Vân Quyết buồn cười nhìn dáng dấp này của hắn, bên trong đôi mắt màu đen chợt lóe ý cười, y nghiêm túc tán dương: “Dáng vẻ hiện tại của sư tôn thật đáng yêu.”

    Hắc Đản đang co rút ở một bên nhằm giảm đi sự tồn tại của mình, nó lần thứ hai dùng cánh che mặt, tên này quá không biết xấu hổ, ngay cả sư tôn của mình cũng dám đùa giỡn, bất quá Mục Thần không hẳn nghe được.

    Quả nhiên, Mục Thần rốt cục tiếp tục cuộc đối thoại, lập tức sửa lại lời của Cố Vân Quyết: “Lúc khen người khác không thể chỉ dùng hai chữ “đáng yêu”, ngày mai đọc thuộc lòng một trăm thành ngữ, buổi tối kiểm tra ngươi.”

    Cố Vân Quyết ngoan ngoãn nói: “Sư tôn nói đúng lắm, đồ nhi nhớ rồi.”

    Mục Thần ngồi xuống, thấy bút mực trên bàn chưa khô, bèn nhấc bút vẽ một cây dược thảo, bắt đầu hỏi Cố Vân Quyết những kiến thức đã học hai ngày nay, Cố Vân Quyết đối đáp trôi chảy, nói ra tác dụng của dược thảo một chút cũng không sai.

    Mục Thần thoả mãn gật gật đầu, tán dương: “Không tồi, bắt đầu từ ngày mai, ngươi có thể đi đến Tàng thư các chọn vài cuốn thư tịch và công pháp mình thích, cầm thẻ bài mà ta đưa cho ngươi, thích gì thì lấy cái đó.”

    Coi tàng thư các trong môn phái như thư phòng của mình, cũng chỉ có Mục Thần mới dám nói như vậy.

    Cố Vân Quyết cười híp mắt đáp ứng, gốc gác của Sùng Vân môn phong phú, đời trước Mục Thần cũng cho y quyền hạn này, để mặc y ra vào tự do trong đó, trái lại còn tìm được không ít thứ tốt.

    Đã kiểm tra xong bài tập, lúc này Mục Thần mới đứng lên, lúc gần đi liền liếc nhìn Hắc Đản đang co như quả cầu, vẫn không nhịn được bèn dạy dỗ Cố Vân Quyết: “Cái con Hắc Đản này… Hắc Đản cũng là một thứ có sinh mệnh, ngươi bớt bắt nạt nó đi.”

    Hắc Đản: “…” Một thứ, có sinh mệnh…

    Cố Vân Quyết nắm Hắc Đản lên rồi xoa xoa, ném nó lên không trung rồi chụp lại, nắm nó trong lòng bàn tay rồi cười như một hài tử họat bát, “Đồ nhi chơi đùa cùng nó này.”

    Mục Thần thật vất vả mới thấy tiểu đồ đệ nghịch ngợm như hài tử bình thường, trên mặt rốt cục lộ ra nụ cười, “Biết đúng mực là tốt rồi.”
    Mục Thần đi rồi, Cố Vân Quyết khẽ mím khóe miệng, hai ngón tay nắm xương vai của Hắc Đản, nhẹ nhàng nhấc nó lên, nhìn ánh mắt của đối phương, y ôn hòa nói: “Hắc Đản, ta bảo người làm bánh ngọt cho ngươi này, không phải món gì ngươi cũng không chê sao? Mau ăn nhân lúc còn nóng đi.”

    Hắc Đản cơ hồ buồn rầu muốn xỉu, nó trở về cùng Mục Thần vốn là vì nó muốn bình an lớn lên ở cái địa phương an nhàn này, chờ nó có năng lực tự vệ lại trở về càn quét Ma giới, lên làm thịnh thế Ma quân, từ nay về sau nghênh ngang mà đi trong Tam giới, Phượng Hoàng thấy nó cũng phải gọi cha. Nhưng mà lý tưởng rất tốt đẹp, hiện thực lại vô vàn đớn đau, giờ lại thành tù nhân, bị nuôi như linh sủng, còn bị bắt ăn bánh ngọt? Nó hiện tại đã thành một con vịt mất giá phải ăn bánh ngọt để sống hay sao? Ăn một lần liền dính miệng! Nó chỉ muốn ăn linh hồn, càng tà ác càng tốt!

    Nửa đêm, Cố Vân Quyết thừa dịp sau khi Mục Thần nhập định liền bố trí kết giới, móc Hắc Đản ra khỏi lồng gà, vừa nghĩ tới chuyện mình giống như thằng ngu cầm theo một con vị lông tạp xấu muốn xỉu đi loanh quanh ngọn núi, vừa nghĩ thôi đã muốn bóp chết cục lông này.

    Hắc Đản lần thứ hai hóa thân thành chim cút bị vứt bỏ trong gió rét, run lẩy bẩy.

    Quản Thiện lặng yên không một tiếng động xuất hiện ở gian phòng Cố Vân Quyết, cung kính cúi người xuống, thấp giọng nói: “Thiếu chủ, đã chuẩn bị xong.”

    Cố Vân Quyết gật gật đầu, vung tay lên, Hộ Hồn Linh xuất hiện trong lòng bàn tay y sau đó lặng yên khuếch đại, trong nháy mắt, thân ảnh của ba người đều biến mất tại chỗ cũ.

    Bên trong Hộ Hồn Linh có một không gian, một nửa có hoa thơm chim hót, còn có cả linh tuyền, nửa kia lại là khu vực xám xịt, đây là do thiếu hụt Khôn Linh dẫn đến không gian không trọn vẹn, chỉ khi tìm được nửa kia, Càn Khôn Hộ Hồn Linh mới coi như hoàn chỉnh. Bất quá, hiện tại mà nói, không gian này vẫn đủ để y lừa gạt Mục Thần mà làm những chuyện khác.

    Cố Vân Quyết nhếch khóe miệng, thản nhiên nói: “Bắt đầu đi.”

    Quản Thiện nói một tiếng vâng, giơ tay bày trận, Cố Vân Quyết nắm Hắc Đản, một mặt thoải mái đứng nhìn.

    Vào lúc này, Quý Thanh Viễn cách trăm dặm lại đột nhiên cảm giác được một trận hồi hộp, gã đứng lên, còn chưa kịp phản ứng đã cảm giác thấy thần hồn phảng phất như bị người ta tóm lấy một góc, gắt gao túm ra ngoài. Quý Thanh Viễn sợ hãi cảm thụ được thần hồn của mình bị đánh ra khỏi thân thể, thân thể vô lực ngã xuống, cấp tốc hóa thành một đống ma khí quấn quanh xương khô.

    Bây giờ quyền lực của gã đã bị Ngự Thiên Dực thu hồi sạch sẽ, vì nể tình sư huynh đệ, gã chỉ bị Ngự Thiên Dực giam cầm, may mắn lưu lại một mệnh. Linh mạch đã phế nhưng thần hồn vẫn còn, Quý Thanh Viễn dựa vào hy vọng này để kéo dài hơi tàn. Những bằng hữu tốt lúc trước của gã bởi vì tránh hiềm nghi nên tất cả đều giữ khoảng cách với gã, từng có phong quang dường nào, giờ lại là cỡ nào chán nản, Quý Thanh Viễn sống một mình trong mật thất, căn bản không có ai phát hiện tình huống của gã. Cho dù phát hiện cũng sẽ bị coi như là ma công phản phệ, hồn phách đều diệt, không thể tra rõ.

    Nhìn bóng người dần dần ngưng tụ, Cố Vân Quyết nắm Hắc Đản quơ quơ, cười ôn hòa, “Ăn gã, ngươi lập tức có thể tăng cấp, ta cũng không muốn nuôi dưỡng phế vật, ngươi tốt nhất phải không ngừng cố gắng.”

    Đôi mắt Hắc Đản đều sáng, nó vỗ cánh, mắt bốc hồng quang nhìn ma hồn của Quý Thanh Viễn dần dần hình thành, nó bay lên không trung hư ảo xoay một cái, biến thành một con quạ màu đen, con mắt màu đỏ tươi, cái mỏ màu vàng, ba túm lông vàng trên đỉnh đầu dần dần hóa thành hỏa diễm hừng hực, nếu là dáng vẻ hiện tại, quả thật đẹp hơn lúc bình thường mấy phần ——Thâm Uyên ác ma của Ma giới, Tam Túc Kim Ô giai đoạn ấu tể!

    Ban đầu Quý Thanh Viễn còn có chút mê man, không biết mình thân ở nơi nào, nhưng lúc nhìn đến Cố Vân Quyết, trong nháy mắt gã đã nhận ra được, “Ngươi là đồ đệ của Mục Thần!”

    Cố Vân Quyết cười híp mắt phất tay một cái, Hắc Đản đang đói bụng liền xông lên chụp mồi, đói bụng quá lâu, nó đã sớm không kịp đợi, cái mỏ sắc bén ngậm thần hồn của Quý Thanh Viễn, mạnh mẽ kéo xuống một cái, kèm theo đó là tiếng Quý Thanh Viễn kêu thảm thiết không có cách nào phản kháng, nó sảng khoái rên rỉ một tiếng, ngay sau đó càng thêm điên cuồng nhào tới.

    Thần hồn bị xé rách từng mảng từng mảng, đau đớn làm cho Quý Thanh Viễn kêu rên thảm thiết, sợ hãi và tuyệt vọng khiến mùi vị hồn phách càng thêm ngon, dẫn tới việc Ác Ma Ô Nha cắn xé càng thêm điên cuồng.

    Cố Vân Quyết hồi tưởng lại ánh mắt phẫn nộ và tuyệt vọng của Mục Thần lúc nhìn thấy y bị đánh lén, lại nhìn đến dáng dấp tuyệt vọng của người trước mắt, tâm tình không tệ ngoắc ngoắc khóe miệng. Tiểu sư tôn vẫn quá thiện lương, một kiếm giết gã, chẳng phải là quá tiện nghi?

    Tâm tình sung sướng trở lại gian phòng của mình, Cố Vân Quyết tìm ra một quyển sách màu trắng, trên mặt mang theo ý cười đặt nó lên bàn, vén tay áo lên, nhất bút chấm mực, tinh tế miêu tả một bức tranh mỹ nhân đang tắm, miêu tả chi tiết, ngay cả đường nét của cơ bắp và xương quai xanh cũng được vẽ y như thật, có thể thấy được ký ức ở trong đầu y sâu sắc cỡ nào.

    Người trong tranh đúng là Mục Thần.

    Mục Thần nói rằng Cố Vân Quyết có thể còn tài giỏi hơn hắn, chính là nguyên nhân này, Cố Vân Quyết không chỉ có chữ viết phóng đãng, lập luận sắc sảo, ngay cả tài năng vẽ tranh cũng ít người có được.

    Sau khi vẽ xong, Cố Vân Quyết nheo mắt lại cười cười, thoả mãn quơ quơ ống tay áo, hong khô mực trên giấy, rồi cẩn thận cuốn quyển sách lại, dùng một sợi dây đỏ treo lên, thả vào trong không gian giới chỉ, sau này những đồ vật liên quan đến tiểu sư tôn đều phải phân loại rồi để riêng, không thể bị những vật khác làm dơ.

    Ôm lấy gối của mình, Cố Vân Quyết đi vào gian phòng của Mục Thần.

    Mục Thần đang tĩnh tọa bên trong bỗng mở mắt ra, nhìn tiểu đồ đệ nửa đêm còn chạy đến tìm mình, mở hai tay ra, chờ đối phương nhào tới, sờ sờ mồ hôi trên gáy tiểu hài nhi, lo lắng hỏi: “Thấy ác mộng?”

    Cố Vân Quyết oan ức gật đầu.

    Sau khi Mục Thần nằm xuống bèn kéo tiểu hài nhi vào trong lồng ngực, ôn hòa nói: “Sư tôn ôm ngươi ngủ, không sợ.”

    Cố Vân Quyết cười vồ tới ôm eo Mục Thần, ôm thật chặt chẽ. Mục Thần đau lòng ôm chặt y, an ủi: “Không sợ.”

    ————

    Sáng sớm ngày hôm sau, Mục Thần ngồi ở bên cửa sổ xem phương pháp luyện đan, Kính Minh cầm sợi dây thừng từ ngoài cung nhảy nhót tiến vào, vô cùng phấn khởi hỏi: “Hắc Đản đâu? Ta tìm được dây thừng mới, còn có lục lạc nữa nè!”

    Sáng sớm đã ồn ào như vậy, Mục Thần nhíu nhíu mày lại.

    Cố Vân Quyết nhìn thấy biểu tình này của hắn, cười nhạt, đi tới nói: “Tối hôm qua nó bảo là muốn bế quan lên cấp, ta thả nó đi về phía sau núi rồi.” Một cái thần hồn Hóa Thần kỳ, không phải dễ dàng ăn sạch như vậy, tối thiểu phải cần một tháng, Hắc Đản mới có thể hấp thu sạch sẽ.

    Kính Minh mất hứng cất dây thừng về, tạm thời không cần dùng rồi.

    Mục Thần ngoắc ngoắc ngón tay với Kính Minh, người sau nhanh chóng chạy tới, cúi đầu ý bảo Mục Thần sờ sờ.

    Mục Thần lấy ra một khối ngọc bài, phân phó nói: “Ngươi bồi Vân nhi đi một chuyến đến Tàng thư các, để y chọn vài thứ mình thích, có người dám cướp, đánh lại.”

    Cố Vân Quyết đi tới sửa lại vạt áo cho Mục Thần, cõi lòng đầy mong đợi hỏi: “Sư tôn không đi cùng đồ nhi sao?”

    “Sư phụ muốn luyện đan, để Kính Minh đi cùng ngươi.”

    Cố Vân Quyết liền thay Mục Thần sửa lại tóc tai một chút, tiếp tục hỏi: “Vậy buổi trưa đồ nhi về ăn cơm với sư tôn.”

    Mục Thần gật đầu, mất tập trung nói: “Đi đi.”

    Cố Vân Quyết liếc hắn, che giấu bất mãn nơi đáy mắt, đến gần nâng mặt Mục Thần lên, trong lúc Mục Thần còn sững sờ, y đến gần —— chụt!

    Mục Thần: “…”

    Tác giả có lời muốn nói: Tiểu kịch trường không chịu trách nhiệm:

    Hắc Miêu: “Cái truyện này! Ta viết không nổi nữa! Thần Thần bị biến thái hôn!!”

    Mục Thần: “Sắp được V, ngươi không thể bỏ cuộc.”

    Hắc Miêu: “Nhưng phải viết 10 ngàn chữ! Ta vừa nghĩ tới y sắp lớn lên là ta không gõ nổi nữa (╯‵□′)╯︵┻━┻ ”

    Mục Thần: “Lúc sắp không viết nổi nữa, ngươi hãy nhìn sự kiên cường của con mèo đã bị cắt “trứng” của mình, nó mang vòng Elizabeth mà còn có thể tha hạt dẻ đầy phòng khách, ngươi có lý do gì mà viết không nổi?”

    Hắc Miêu: “…” Ngươi nói có đạo lý lắm, ta càng không có gì để nói _(:з” ∠)_

    Chương 25

    Cố Vân Quyết bất mãn vì Mục Thần lạnh nhạt với mình, nâng mặt của hắn lên, đến gần —— chụt.

    Xúc cảm ấm mềm trên môi làm Mục Thần sửng sốt, nhìn ánh mắt tràn đầy hâm mộ của Cố Vân Quyết, hắn bất đắc dĩ thở dài, cuối cùng cũng không đành lòng trách cứ y, sờ sờ đầu Cố Vân Quyết, hắn chậm rãi nói: “Động tác như thế chỉ có thể làm với người thân thiết nhất, sau này không được như vậy.”

    “Người thân thiết nhất của ta chính là sư tôn.” Tiểu hài nhi hoàn toàn không hiểu rõ lời hắn nói, trái lại ngửa mặt lên, ánh mắt trong suốt nhìn hắn, nụ cười ngọt ngào khiến Mục Thần không giận nổi.

    Sau khi để Cố Vân Quyết dùng trâm cài tóc cho mình, Mục Thần dặn dò: “Đi đi, sư phụ chờ ngươi quay lại.”

    Ra khỏi Viêm Dương cung, Cố Vân Quyết liếm liếm khóe miệng, trên mặt phảng phất còn lưu lại nhiệt độ vừa chạm vào lập tức rời ra kia, ngọt ngào khiến người muốn ngừng mà không được. Tâm tư hơi động, Cố Vân Quyết đưa tay chỉ về một hướng, nói với Kính Minh: “Đi chỗ đó.”

    “Ôi chao?” Kính Minh nghi hoặc, “Đó là hướng đi đến Hàn Dương cung mà!”

    “Chính là đi đến Hàn Dương cung, nhìn xem Tiểu Lục đang làm gì.” Cố Vân Quyết vừa nhắc đến, tính tình ham chơi của Kính Minh lại bộc phát, Tiểu Lục bế quan một tháng, hai người lâu rồi chưa đi chơi với nhau, huống chi biết được đối phương cũng không phải là loài người, tình cảm lại thêm tăng tiến.

    Kết quả là, Tiểu Bạch lang dễ bị xúi bậy lại bị mấy câu nói của Cố Vân Quyết dụ dỗ, tính tình vốn ham chơi, tạm thời quăng chuyện Tàng Thư các ra sau đầu, hắn vác Cố Vân Quyết lên bay thẳng đến Hàn Dương cung.

    Bị Mục Thần biết rõ chân thân của mình, Chử Thiên Song ngoan ngoãn được mấy ngày, bị sư bá tổ biết được thì còn cho hắn đan dược áp chế yêu khí, nhưng bị người khác biết nhất định sẽ ký khế ước bắt hắn làm linh sủng. Chủ nhân bỏ mình, linh sủng cũng sẽ cùng chết, chủ nhân bị thương, linh sủng cũng sẽ cùng bị thương, hơn nữa phần lớn tu sĩ chỉ coi linh sủng như súc vật, người thật lòng yêu thương linh sủng không nhiều, hắn cũng không muốn mất đi tự do.

    Huống chi, Liễu Hàn Chi đã nói, nếu hắn còn gây thêm phiền toái cho Hàn Dương cung thì sẽ trực tiếp chặt hắn ra đem nướng, tiết kiệm được đống tài nguyên mà hắn đã lãng phí nhiều năm.

    Hung tàn đến mức đáng sợ! So sánh sư phụ với Mục Thần, dù mặt Mục Thần cũng lạnh nhưng lại hay cho hắn mỹ thực để ăn, Chử Thiên Song cảm thấy sư bá tổ của mình quả thực là tiểu tiên nữ!

    Lúc này nhìn thấy Kính Minh và Cố Vân Quyết tới tìm hắn chơi, Chử Thiên Song đã nín mấy ngày liền bắt đầu ngứa ngáy trong lòng, vì vậy hai người quyết định chơi cho đã rồi lại đi Tàng Thư các, thuận tiện mang Cố Vân Quyết đi làm quen hoàn cảnh, dù sao Mục Thần cũng không biết. Bàn tính vang lạch cạch trong đầu, quả thực là hoàn mỹ!

    Cố Vân Quyết cười híp mắt đi cùng hai người, âm thầm suy đoán, lúc Mục Thần biết y không nghe lời sẽ có biểu tình như thế nào? Gương mặt tuấn tú nhưng lãnh đạm kia có lẽ sẽ xuất hiện chút màu đỏ, còn có đôi mắt phượng xinh đẹp kia nữa, ánh mắt trong suốt mang theo vài phần tức giận, ngẫm lại cái biểu tình ấy, chắc hẳn sẽ cực kỳ xinh đẹp.
    Kỷ Dương Cung nằm ở phía bắc Sùng Vân môn, cách Viêm Dương cung một khoảng cách khá lớn, cũng may đạo hạnh của Kính Minh và Chử Thiên Song đã đến Nguyên Anh sơ kỳ, mang theo Cố Vân Quyết bay lên trên trời cũng rất thoải mái. Ba người hóa thành một đạo thanh quang, chỉ chốc lát sau đã đến vùng trời của Kỷ Dương Cung. Cố Vân Quyết đi chung với hai đứa nghịch ngợm này, không chỉ cùng nhau hái trái cây của Đoan Mộc Phong, chôm luôn rượu trái cây mà Đoan Mộc Phong cất giấu, còn chạy đến vườn linh thú của đối phương mò bắt mấy con Long Lân Tức đã nuôi mấy trăm năm.

    (Long Lân Tức: cá vảy rồng)

    Lúc trước Đan Dương Tử rãnh rỗi liền đến đây lượn một vòng, sau đó đồng bạn của chúng sẽ mất đi vài con, Long Lân Tức thật vất vả chịu đựng đến khi Đan Dương Tử phi thăng, chúng nó đã qua hơn năm mươi năm yên tĩnh, từng con từng con đều mập mạp nhiều thịt, đầu đã có sừng. Nếu cứ tiếp tục như vậy, khoảng chừng trôi qua thêm trăm năm nữa thì đã có thể hóa rồng. Bây giờ lại bị người ăn đi, không biết nên nói là mệnh, hay là kiếp.

    Ba người nhóm lửa phía sau núi, trước tiên nướng cá lên, bày tiên quả mùi thơm nức mũi ra đất, trong ngực ôm rượu trái cây linh khí bức người, thực sự là túy sinh mộng tử!

    Đang nướng hăng hái, một người nam tử trẻ tuổi mặc hoa bào màu đỏ tươi xuất hiện ở vùng trời, một đôi mắt long lanh như mang theo ý cười, dịu dàng như ánh trăng, khí chất ôn hòa nói: “Tìm được rồi, mấy đứa quỷ ham ăn.”

    Người này chính là cung chủ Kỷ Dương Cung, Đoan Mộc Phong.

    Chử Thiên Song thấy không xong, xoay người muốn chạy, Đoan Mộc Phong liền niệm chú định thân, đôi mắt màu hổ phách quét một vòng trên người bọn họ, tự lẩm bẩm: “Trước tiên nên tính sổ với ai đây?”

    Cố Vân Quyết đứng lên, vỗ vỗ ống tay áo, chắp tay lễ độ nói: “Xin chào Nhị sư huynh.”

    Đoan Mộc Phong ôn hòa quan sát Cố Vân Quyết một chút, cười nói: “Ngũ sư đệ a, sư huynh không có bảo bối gì làm lễ ra mắt cho ngươi, con cá này xem như là sư huynh tặng ngươi, một lát lại lấy mấy bình Đào hoa nhưỡng về cho sư tôn của ngươi đi.”

    Cố Vân Quyết nghĩ tới hoa đào mà mấy đạo đồng lúc nãy quét trong vườn, cánh hoa dính cả lá cây và cỏ dại, trộn với bùn đất, quét một sọt lại một sọt, thứ này có thể uống?

    Có lẽ là nghi vấn trong mắt y quá rõ ràng, Đoan Mộc Phong giải thích: “Rượu đưa cho sư tôn của ngươi đương nhiên không giống với loại rượu đem đi bán rồi.” Nói xong, Đoan Mộc Phong trực tiếp nhấc Chử Thiên Song lên, “Về phần ngươi? Vừa vặn mấy ngày không gặp sư tôn của ngươi rồi, thật là nhớ hắn, bồi sư bá đi một chuyến được không?”

    Cố Vân Quyết mỉm cười gật đầu cảm ơn, nhìn Đoan Mộc Phong mang theo Chử Thiên Song biến mất không còn tăm hơi, y liền ngồi tại chỗ, đưa cá đã bị ăn một nửa cho Kính Minh, “Không ăn thì quá lãng phí, ăn xong lại đi.” Con Long Lân Tức này chất thịt tươi mới, ăn một miếng cũng cảm giác thấy linh lực chạy quanh cơ thể, cả người ấm áp, đúng là mỹ vị.

    Thừa dịp Kính Minh không chú ý, Cố Vân Quyết thu một con khác còn chưa đụng tới vào không gian giới chỉ, nghĩ đến biểu tình của Mục Thần lúc nhìn thấy con cá này, nhất định vô cùng khả ái.

    Buổi trưa, Mục Thần nhìn đồng hồ, âm thầm nhíu mày, tiểu đồ đệ nói buổi trưa trở về dùng bữa, tại sao đến lúc này còn chưa trở lại?

    Lúc này, Quản Thiện dẫn theo mấy đạo đồng ôm ba vò rượu đi tới, cười nói: “Bẩm báo cung chủ, Kỷ Dương Cung đưa tới ba bình Đào Hoa nhưỡng.”

    “Đào hoa nhưỡng?” Mục Thần nghiêng đầu, nghi hoặc, tại sao đột nhiên đưa rượu cho hắn? “Kính Đình đâu?”

    Kính Đình đứng bên cửa sổ nói vọng vào, đơn giản một chữ: “Đây.”

    “Đến đan phòng lấy ba viên Phá Chướng đan, đáp lễ cho Kỷ Dương Cung.” Kính Đình nói một tiếng vâng, nhấc chân vừa định đi, Mục Thần lại mở miệng lần nữa, “Đi nhìn bọn Vân nhi xem, tại sao còn chưa trở lại.”

    Kính Đình lại nói vâng, bước chân nhanh thêm mấy phần so với lúc trước, nghĩ đến Kính Minh mang theo Cố Vân Quyết đi ra ngoài, khó giải thích được, hắn có loại dự cảm xấu.

    Mục Thần nhìn bóng lưng hắn, trên mặt mang mấy phần suy nghĩ, nhớ tới ý tưởng lúc trước, có chút do dự.

    Không lâu lắm, Kính Đình mặt lạnh trở về, trên bả vai là Cố Vân Quyết một mặt vô hại đang ngồi, trong tay mang theo Kính Minh bị đánh đến xanh tím, sắc mặt Kính Đình tức giận đến xanh mét.

    Còn không đợi Kính Đình giải thích, Cố Vân Quyết đã chạy tới hướng Mục Thần, trong nháy mắt xuất hiện một con cá nướng lớn trong tay, cặp mắt hoa đào xinh đẹp cong thành trăng khuyết, đôi mắt tinh khiết mang theo chút tinh quang, cẩn thận như đang nâng một vật quý hiếm cho Mục Thần, thành kính như dâng toàn bộ thế giới. Mọi người liền nghe thấy giọng trẻ con thanh thúy mang theo vài phần mềm mại, tràn đầy ấm áp vang lên, “Sư tôn, ăn cá!”

    Mục Thần nhìn con Long Lân Tức đã nuôi trăm năm này, không biết nên vui hay nên giận. Đã bảo đi đến Tàng thư các đọc sách, kết quả lại chạy đi bắt cá, theo lý thuyết thì hắn phải đánh mông y một trận, để cho tiểu đồ đệ ghi nhớ. Nhưng nét mặt bây giờ của tiểu đồ đệ… Mục Thần hít thở sâu một hơi, tự nói với mình rằng không thể khoan nhượng lúc giáo dục đồ đệ, dù cho phạm lỗi rất đáng yêu cũng phải giáo dục!

    “Giải thích cho sư phụ biết, tại sao lại đi đến chỗ của Nhị sư huynh trộm cá?” Mục Thần cố gắng để giọng điệu của mình nghiêm khắc một chút.

    Cố Vân Quyết yên lặng xoay mặt, vô tội nhìn Kính Minh.

    Ánh mắt băng lãnh của Mục Thần thuận theo nhìn sang hắn, Kính Minh chợt đứng thẳng người, hắn trợn mắt lên khiếp sợ nhìn Cố Vân Quyết, cái tên nói con cá này nhìn rất ngon, muốn nếm thử chính là ngươi! Chôm rượu của Nhị trưởng lão cũng là ngươi! Nói trái cây này ăn ngon cũng là ngươi! Mang cá về bị cung chủ phát hiện cũng là ngươi! Lúc này ngươi nhìn ta làm chi?!

    Chương 26

    Mục Thần lạnh mặt xuống, quả nhiên, không thể để tiểu đồ đệ rời khỏi tầm mắt của mình, liếc mắt sơ suất một cái là dễ dàng bị người dạy hư! Nếu như không phải hai tên tiểu bại hoại nghịch ngợm Kính Minh và tiểu Lục này xúi bậy, tiểu đồ đệ ngoan ngoãn sao có thể hồ đồ chung với chúng?

    “Kính Minh! Chạy quanh Sùng Vân môn một trăm vòng!”

    “Một trăm…” Kính Minh vẻ mặt đau khổ, uất ức chỉ vào Cố Vân Quyết, “Là y, y, y…”

    Cố Vân Quyết mờ mịt chớp mắt mấy cái, ngây ngô nghiêng đầu, “A?”

    Kính Minh lắp bắp “y y” nửa ngày, nhìn dáng dấp mắt nhỏ, mũi nhỏ, người nhỏ này của Cố Vân Quyết, căm giận giậm chân, thở phì phò đi ra ngoài, vừa đi vừa lầm bầm, “Sùng Vân môn lớn như vậy, ta chạy một trăm vòng phải tới hai tháng, cung chủ ngươi thay đổi rồi, ngươi trước đây không phải đối xử với ta như thế, ngươi nhất định là lén lút có người khác ở bên ngoài…”

    Kính Đình nhấc chân, mạnh mẽ đá một cước vào mông đệ đệ, đạp Kính Minh bay ra ngoài như một con sóc, vèo một cái bay xa thật xa, xa đến nỗi không còn trông thấy nữa. Lần trước mang Cố Vân Quyết đi ra ngoài thì đi tới mất tăm mất tích, lần này mang đứa nhỏ đi ra ngoài lại càng kỳ quái hơn, trộm cá! Kính Đình xanh mặt, đệ đệ thiểu năng!

    Cố Vân Quyết kéo ống tay áo của Mục Thần, mê muội nhìn gương mặt trắng nõn của hắn bởi vì tức giận mà trở nên đỏ ửng, từ khi biết được tâm ý của mình, y liền cảm thấy bản thân như gặp quỷ, mỗi thời mỗi khắc đều muốn dùng ánh mắt này nhìn hắn, cho dù là một cái biểu tình nhỏ bé, cũng có thể làm cho tim y đập nhanh hơn.

    Mặc dù bây giờ thân thể còn nhỏ, thế nhưng Cố Vân Quyết cũng không sốt ruột, y có lượng lớn thời gian để ở bên cạnh sư tôn, để cho hắn rơi vào lưới tình mà mình đan sẵn, không có cách nào trốn chạy.

    Mục Thần cúi đầu, nhìn nụ cười “đắc chí” của Cố Vân Quyết, giận không chỗ phát tiết bèn nhấc đối phương lên, đánh mông bẹp bẹp một trận, cái tên tiểu hỗn đản này, nhìn thấy bạn chơi chung bị xui xẻo còn dám lén lút vui mừng, thật sự không thể nuông chiều!

    Mục Thần cũng không nghĩ tới, mười năm tiếp theo, Cố Vân Quyết đều dễ dàng bị người “xúi bẩy” như vậy, vừa liếc mắt sơ hở một cái là tiểu đồ đệ sẽ cùng mấy tên tiểu bại hoại đi gây rắc rối, điều này làm cho hắn không chút nào dám buông lỏng việc giáo dục Cố Vân Quyết, gần như đặt Cố Vân Quyết ở dưới mí mắt, một tấc cũng không rời.

    Thời gian mười năm, đối với tu sĩ mà nói, chẳng qua là một cái nháy mắt ngắn ngủi trong sinh mệnh dài dằng dặc thôi. Nhưng đối với Mục Thần mà nói, mười năm này còn phong phú hơn trăm năm trước kia của hắn.

    Tiểu đồ đệ càng lớn càng thích kề cận hắn, phải làm sao mới ổn đây?

    ————

    Lại đến ngày thu đồ đệ mười năm một lần, Sùng Vân môn lần thứ hai mở cửa, thu môn đồ khắp nơi. Đệ tử ngoại môn thông qua thí luyện đã được dẫn đi, chỉ còn dư lại mười mấy đệ tử nội môn may mắn quỳ gối dưới đại điện, chờ đợi chưởng môn phân phối.
    Chỗ ngồi hàng thứ nhất của sáu cung, Nhạc Minh Trạch vẫn như trước mặt lạnh ngồi nghiêm chỉnh, Đoan Mộc Phong chống đầu lười biếng ngủ gật, Mặc Tấn Dương và Bạch Tuân Dung vẫn đang trò chuyện cùng nhau, người thứ sáu là Liễu Hàn Chi vẫn ôm kiếm, một thân sát khí như trước, còn vị trí thứ năm, vẫn trống không.

    Mặc Tấn Dương đánh giá những thiếu niên này, nói với Bạch Tuân Dung: “Năm nay tư chất của mấy đệ tử này cũng không tệ, có một đứa là Biến dị Băng linh căn, tư chất không thua Phó Hạo Long.”

    Phó Hạo Long chính là thiếu niên mười năm trước lúc thí luyện đã đạt được vị trí thứ nhất, thiên hệ Lôi linh căn, hiện nay mới hai mươi sáu tuổi, đã là Kim đan sơ kỳ, so với toàn bộ tu tiên giới cũng có thể nói là nhân vật thiên tài.

    “Đáng tiếc, vẫn không bằng Cố sư đệ.” Khẩu khí của Bạch Tuân Dung rất là ước ao, nếu như có thể thu được một đồ đệ có thiên tư như Cố Vân Quyết, thực sự là nằm mơ cũng vui vẻ. Ánh mắt của Mục sư thúc quá tốt, sớm đã chọn tiểu tử kia đi. Tuy ngoại giới đồn đại rằng công lực của Cố Vân Quyết là do được Mục Thần dùng dược lực thúc đẩy, nhưng nếu như ai đã từng thấy Cố Vân Quyết xuất thủ, chắc chắn sẽ không còn loại ý nghĩ này.

    Mặc Tấn Dương đả kích nói: “Tư chất yêu nghiệt như vậy, ngươi đừng có mơ nữa.” Cố Vân Quyết còn thiếu hai tháng nữa mới được mười sáu tuổi, tu vi đã đến Kim đan trung kỳ, thiên tài như vậy mấy nghìn năm nay tiên giới mới có một, không ai sánh bằng, không phải yêu nghiệt thì là cái gì.

    Đang nói, ngoài cửa vang lên tiếng rối loạn tưng bừng, chợt nghe một thiếu niên trong sáng ôn nhuận cười nói: “Thật ngại quá, bởi vì có việc trì hoãn, đã tới chậm.”

    Vừa dứt tiếng, tất cả mọi người nhìn ra phía cửa, chỉ thấy ngoài cửa là một thiếu niên mười sáu, mười bảy tuổi đang nhấc chân bước vào đại điện, vóc người cao to, mặt mày sáng sủa, ôn văn nhĩ nhã như gió xuân tháng ba. Y quan tinh xảo trắng hơn tuyết, trên eo là một khối ngọc bội đại biểu thân phận, trong tay là một trường kiếm màu đen, trên kiếm tuệ mang theo một cái Thất Bảo Lưu Kim Tháp thu nhỏ, trang sức trên người tuy rằng không nhiều, nhưng mỗi một vật đều chứng tỏ thân phận bất phàm của chủ nhân.

    “Sư tôn hôm nay có chuyện không thể đến được, nên bảo ta thay mặt hắn, để các vị sư huynh đợi lâu rồi.” Cố Vân Quyết khẽ mỉm cười, bên dưới mày kiếm là một đôi mắt đào hoa câu người đoạt phách, tựa như tinh quang lưu động, tiên khí bức người. Nốt ruồi đỏ thắm nơi khóe mắt lớn lên theo năm tháng, như càng thêm diễm lệ mấy phần.

    Bạch Tuân Dung đỡ trán sâu sắc than thở một tiếng, “Lại thêm mấy năm nữa, nhóm tiểu đệ tử của Tú Dương cung* ta không chừng sẽ đổi hình chân dung của Mục sư thúc thành hình của Cố sư đệ.”

    (Chỗ này tác giả ghi là Hồng Tụ cung, nhưng những chương trước tác giả ghi là Tú Dương cung nên mình nghĩ chắc là tác giả ghi nhầm, mình sẽ đổi thành Tú Dương cung luôn)

    Đoan Mộc Phong đang buồn ngủ cũng nâng cằm, bất thình lình nói một câu: “Nhưng lúc Mục sư thúc cười lại đẹp mắt hơn Cố sư đệ, đúng không? Tiểu sư đệ?”

    Liễu Hàn Chi nhíu mày liếc mắt nhìn đối phương một cái, không nói gì, ánh mắt hai người đối diện nhau, lại như phân cao thấp, không mảy may khoan nhượng.

    Bạch Tuân Dung đánh gãy hai người bọn họ, vung vung tay không khách khí nói: “Mục sư thúc quá lạnh lùng, nữ hài tử vẫn thích loại hình ôn nhu như Cố sư đệ hơn, biết nóng biết lạnh lại hiểu ý, hiểu không?”

    Đoan Mộc Phong không tỏ rõ ý kiến chậc một tiếng, lúc nghe thấy Bạch Tuân Dung nói câu “ôn nhu lại hiểu ý”, y dường như nghĩ tới điều gì, khóe miệng không tự nhiên mà giật giật.

    Nhạc Minh Trạch bất đắc dĩ tằng hắng một cái, ý bảo bọn họ không nên thảo luận đề tài như thế ở nơi này, bên trong đại điện chỉ có những đệ tử mới này là không nghe thấy, những người khác đều có tu vi cao thâm, không thể không nghe rõ.

    Cố Vân Quyết dường như không nghe thấy đối thoại của bọn họ, vững vàng ngồi vào chỗ thứ năm. Thiếu niên mười mấy tuổi, tu vi không biết chênh lệch với mấy người bên cạnh bao nhiêu cảnh giới, nhưng khí thế lại cố tình không thua kém. Mấy trưởng lão đang ngồi đó sau khi kinh ngạc, ánh mắt đều mang một chút tính toán.

    Cố Vân Quyết bất động thanh sắc thu hết thần sắc của mọi người vào đáy mắt, tâm lý vẫn đang suy nghĩ tiểu sư tôn hiện tại đang làm gì. Hỏa độc trên người Mục Thần đã có dấu hiệu không kìm nén được, mấy ngày nay hắn đang nghỉ ngơi, ngay cả Viêm Dương cung cũng giao cho Cố Vân Quyết quản lý. Điều này làm cho Cố Vân Quyết lo lắng, đồng thời càng thêm không dám rời khỏi hắn nửa bước.

    Nhạc Minh Trạch đánh gãy tâm tư của Cố Vân Quyết, thân thiết hỏi y: “Cố sư đệ, lần này Mục sư thúc có ý muốn nhận thêm đệ tử hay không?”

    Lời này vừa nói, ánh mắt của mọi người lần thứ hai tập trung đến Cố Vân Quyết, nếu như Mục Thần muốn đòi người, bọn họ ai cũng không thể cướp. Mười mấy thiếu niên dưới đài cũng đồng dạng lén lút nhìn Cố Vân Quyết, ánh mắt có mấy phần nóng bỏng, tuổi của Cố Vân Quyết thoạt nhìn cũng chỉ lớn hơn họ vài tuổi, vậy mà lại ngồi cùng thế hệ với chưởng môn, nếu như sư tôn của đối phương thu nhận thêm đồ đệ, cho dù là đệ tử ký danh, cũng là sư đệ của chưởng môn chân nhân.

    Cố Vân Quyết cười nhạt, lễ độ nói: “Sư tôn cũng không có dự định thu đồ đệ, ta đến chỉ là xem lễ mà thôi, chưởng môn sư huynh xin cứ tự nhiên.”

    Mấy người thiếu niên có chút thất vọng, các vị trưởng lão trong điện lại thở phào nhẹ nhõm. Nhạc Minh Trạch cũng không có vẻ mặt bất ngờ, hỏi qua mấy vị sư đệ của mình, Đoan Mộc Phong chọn một đệ tử Thủy Mộc song linh căn, người có Băng linh căn được Nhạc Minh Trạch hữu tâm phân cho Liễu Hàn Chi, nhưng không biết tại sao đối phương lại không muốn, chỉ có thể tự mình thu nhận. Những người còn lại dù sao tư chất cũng hơi kém, mười hai điện nhận năm người, ba mươi sáu ngọn núi nhận năm người, cuối cùng còn ba người, cho bảy mươi hai động.

    Cố Vân Quyết hé mắt, lẳng lặng nhìn tình cảnh này, trải qua thời gian mười năm, thủ đoạn xử sự của Nhạc Minh Trạch đã thành thục nhiều hơn, hiện tại đã bắt đầu thu hồi quyền lực trong môn, từ việc phân phối đệ tử đã có thể nhìn ra hắn đang chèn ép ngoại môn.

    Sau khi đại hội kết thúc, Cố Vân Quyết vội vàng chạy về, lúc này lại bị một vị điện chủ sớm đã chờ đợi ngăn cản, “Cố sư điệt, xin dừng bước.”

    Cố Vân Quyết dừng bước lại, cũng nhận ra đối phương, mười hai điện cũng có sự phân chia mạnh yếu, vị điện chủ này từng là một vị sư huynh ngoại môn của Mục Thần, tên là Trịnh Huyền Tố, xếp thứ ba trong mười hai điện. Không biết đối phương gọi mình lại có ý gì, Cố Vân Quyết khẽ mỉm cười, lễ độ lại xa cách nhìn đối phương, “Không biết sư bá tìm ta có chuyện gì?”

    Quạt xếp trong tay đối phương nhẹ nhàng loáng một cái, cực kỳ giống thư sinh ôn nhuận, “Nghe nói những ngày gần đây sư tôn ngươi thân thể không khỏe, có việc này không?”

    Đôi mắt Cố Vân Quyết nheo lại, chợt lóe một đạo sát ý.

    Lúc này, Mục Thần đang tĩnh tọa đột nhiên mở mắt, sắc mặt trắng bệch, vì không để Cố Vân Quyết lo lắng, hắn vẫn luôn nỗ lực áp chế hỏa độc phát tác, nhưng bây giờ, dường như sắp áp chế không nổi.

    Chương 27

    Mục Thần phải uống ba viên thuốc mới gian nan đè xuống được hỏa độc nóng rực này, hắn biết rõ đã không thể kéo dài được nữa, hắn cần phải lập tức bế quan.

    Nhưng mà, đồ nhi phải làm sao đây? Tối thiểu hắn phải bế quan một năm trở lên, trong vòng một năm này ai có thể bảo đảm Cố Vân Quyết không bị người khác làm hư? Bởi vì mười năm gần đây chỉ cần hắn vừa sơ suất không trông chừng là Cố Vân Quyết sẽ theo quán tính đi gây rắc rối cùng người khác, chuyện này đã làm cho Mục Thần có bóng ma trong lòng. Hắn thật sự không yên tâm.

    Cố Vân Quyết bên này, bị một câu nói của Trịnh Huyền Tố chọt trúng vảy ngược, trong nháy mắt liền nổi lên sát ý. Thân thể Mục Thần có bệnh, ngay cả bọn Kính Minh cũng không biết, cái tên Trịnh Huyền Tố này, hình như biết hơi nhiều rồi. “Sư bá cũng thật quan tâm sư tôn của ta a, nhưng không biết những lời nói vô căn cứ này, ngươi nghe được ở nơi nào?” Khí chất ôn nhuận quanh thân Cố Vân Quyết không có một tia biến hóa, đôi mắt đen huyền trên gương mặt tuấn mỹ lại sâu không thấy đáy, ánh mắt nhìn Trịnh Huyền Tố không nổi lên một tia gợn sóng, khẩu khí tuy rằng ôn hòa, cách nói chuyện lại không khách khí, điều này làm cho Trịnh Huyền Tố bỗng thấy tâm hồn run lên một cách khó giải thích được, một luồng khí lạnh xông thẳng lên đỉnh đầu, không lý do làm cho gã chảy mồ hôi ròng ròng, có loại kích động muốn quỳ xuống bái phục. Đè nén lại áp lực cực lớn này, gã cắn răng vội vã đáp lời: “Không, chỉ là thấy sắc mặt hắn không tốt, có chút lo lắng thôi.”

    Cố Vân Quyết cười nhạt gật đầu, ý tứ sâu xa nói: “Đa tạ sư bá đã quan tâm, chuyện hôm nay, ta sẽ nói lại với sư tôn không sót chữ nào.”

    Trịnh Huyền Tố cười khan một tiếng, không nói thêm nữa. Cố Vân Quyết thấy ánh mắt gã nhìn mình có chút né tránh, ánh mắt lóe lên một tia trầm tư, người này có vấn đề.

    ————

    Mục Thần xuống giường, mới ra cửa phòng, liền thấy Cố Vân Quyết vội vội vàng vàng bay trở về, tốc độ không chậm, nhào thẳng về phía hắn, Mục Thần theo bản năng đưa tay ra, mặc cho đối phương ôm lấy hông của mình, nhào vào lòng mình. Có chút bất đắc dĩ sờ sờ đầu đồ đệ, Mục Thần lạnh mặt xuống, nghiêm túc nói: “Đã sắp cao bằng sư tôn rồi, vẫn cứ thích làm nũng như thế, sau này phải thu liễm một chút.”

    Cố Vân Quyết cầm lấy tay Mục Thần, một bên kiểm tra linh lực đang chập chờn trong thân thể hắn, bất động thanh sắc che giấu ánh mắt vừa tối sầm lại, vẫn cười nói: “Đồ nhi nhớ rồi.”

    Mục Thần vô lực, lời này đã nói vô số lần, vẫn không có thay đổi.

    “Trên đại điện không có ai gây phiền phức cho ngươi chứ?” Mục Thần ngồi xuống, thản nhiên đưa tay ra.

    Cố Vân Quyết nắm lấy bàn tay trong sáng như ngọc này, móc khăn ra, cái ôn nhu lau chùi sạch sẽ từng ngón tay thon dài của hắn, đáy mắt đột nhiên xuất hiện mấy phần cân nhắc, y ra vẻ muốn nói lại thôi, nói: “Gây phiền phức thì không có, dù sao mấy vị sư huynh đều ở đó, bất quá có một người… Muốn giới thiệu nữ nhi cho ta.”

    Mục Thần sắc mặt lạnh lẽo, “Ai?” Cái thứ không có mắt nào, đồ nhi của hắn nhỏ như vậy mà dám giới thiệu cô nương cho y làm quen, quả thực là muốn chết!

    Sắc mặt Cố Vân Quyết không thay đổi nói: “Chính là vị sư bá họ Trịnh.”

    “Hừ, ” Mục Thần hừ lạnh một tiếng, trong mắt là thần sắc lạnh lẽo, “Bất quá chỉ là đệ tử ngoại môn mà sư tổ ngươi mang về làm việc vặt thôi, sư bá gì chứ?” Lần trước thổi gió bên tai Nhạc Minh Trạch cũng chính là gã, điều này làm cho Mục Thần rất là bất mãn, chuyện của mình, từ lúc nào cần đến đối phương bận tâm? Phiền nhất chính là loại ra vẻ chính nhân quân tử như thế này, lúc nào cũng thể hiện rằng mình luôn quan tâm suy nghĩ cho người khác, thế nhưng trên thực tế chính là loại tiểu nhân không biết đang ấp ủ âm mưu xấu xa gì.

    Nghĩ xong, Mục Thần trừng Cố Vân Quyết một cái, cảnh cáo nói: “Hồng nhan bạch cốt, phấn đại khô lâu*, còn nhỏ tuổi không nên nghĩ đến mấy thứ linh tinh đó.”

    (Hồng nhan bạch cốt, phấn đại khô lâu: Nhan sắc đẹp cũng như xương trắng, phấn son nhiều cũng giống như đầu lâu)

    Cố Vân Quyết nghe xong chợt mỉm cười, lau xong ngón tay cho Mục Thần, nâng chung trà lên sờ sờ, cảm giác nhiệt độ thích hợp, lúc này mới đưa cho hắn, nhẹ giọng dụ dỗ nói: “Sư tôn nói rất đúng, đồ nhi đều nhớ rồi, thân thể ngài như thế nào, có nơi nào không khỏe hay không?”

    Mục Thần nhấp ngụm trà, bớt giận một chút, hờ hững đáp: “Không có chuyện gì, không thể áp chế thì cứ mạnh mẽ chống đỡ, dù sao cũng không chết được.” Trước khi trọng sinh, hắn vượt qua năm lần mới tìm được biện pháp giải quyết, tóm lại không chết được, không dễ chịu thì là thật.

    Cố Vân Quyết nghe xong nhíu mày lại, bất mãn nhìn hắn: “Sư tôn!”

    Mục Thần dừng lại, bất đắc dĩ đổi giọng, “Sư phụ muốn bế quan một thời gian, ngươi ngoan ngoãn chờ ta, không được chạy loạn.” Không muốn để cho Cố Vân Quyết hỏi lại, Mục Thần chuyển đề tài, “Ta bảo ngươi xuyên đan dược, xuyên xong chưa?”

    Cố Vân Quyết: “… Chưa.”

    “Dốt nát! Hiện tại đi làm ngay, buổi tối kiểm tra bài tập của ngươi!” Mục Thần ghét bỏ trừng Cố Vân Quyết một cái, thiên phú luyện đan của tiểu đồ đệ thật sự rất bình thường, nhưng nếu đổi thành một bộ kiếm pháp sát khí lẫm liệt, y xem một lần là có thể học được ngay, cách dùng kiếm cũng uy lực vô cùng, còn lúc bảo y dùng linh lực phân loại đan dược theo thành phần thì cố tình y lại làm không được, cho tới bây giờ cũng chỉ có thể luyện chế đan dược sơ cấp, quả thực là ngốc còn hơn heo!

    Cố Vân Quyết vừa nghĩ tới chuyện Mục Thần bảo y làm, cũng có chút đau đầu, hai đời gộp lại, tiểu sư tôn toàn dùng mấy từ như là ngu ngốc, ngu xuẩn, ngớ ngẩn, tên ngốc, để mắng y. Đương nhiên, dựa theo lượng từ ngữ của Mục Thần, mắng nhiều như vậy tuyệt đối có thể chứng tỏ tâm tình hiện giờ của hắn, ghét bỏ đến cực hạn.

    Rất nhiều đan dược sau khi bị tổn hại sẽ ảnh hưởng đến dược lực, Mục Thần yêu cầu y xuyên một bình tử đan dược thành một chuỗi, dùng linh lực bao đan dược lại, bảo đảm dược lực không tổn hại. Một đại nam nhân, lấy kim ngồi xuyên thuốc, Cố Vân Quyết cảm thấy động tác này vô cùng giống người hầu gái, thật sự là không làm tiếp được.

    Đương nhiên, nếu như đổi thành tiểu sư tôn làm, khẳng định giống hệt người vợ hiền.

    Mục Thần giơ tay, gõ một cái lên đầu đồ nhi đang thất thần, “Sư phụ nói chuyện, ngươi có nghe thấy hay không hả?”

    “Nghe thấy mà!” Cố Vân Quyết nắm lấy tay Mục Thần, cười híp mắt đề nghị, “Sư tôn dạy cho đồ nhi một lần được không?”

    Mục Thần uống trà xong, ghét bỏ nhìn Cố Vân Quyết một hồi, dốt nát quá đi, sao lại dốt nát như vậy! Đời trước cũng còn thông minh hơn bây giờ, lẽ nào do đời này hắn nuôi quá tốt, nuôi hài tử thành phế nhân luôn? Cái thứ như thiên phú cũng có thể càng nuôi càng kém sao?

    Cố Vân Quyết cười nhạt nhìn hắn, một cái ánh mắt cũng không nỡ dời đi, đôi mắt của tiểu sư tôn luôn lãnh đạm và xa cách, chỉ đối với người mà hắn lưu ý mới có thể có nhiều tâm tình như vậy, ánh mắt sư tôn nhìn y không giống với khi nhìn người khác, đôi mắt này, vào thời khắc này là xinh đẹp nhất.

    Mục Thần thấy đồ đệ đã không học được lại còn ngu ngốc nhìn hắn cười ngây ngô, càng thêm ghét bỏ vỗ một cái lên đầu Cố Vân Quyết, “Nhìn cho kỹ!”

    Nói xong, hắn bày trên bàn mười viên Trúc Cơ đan, cầm cây tăm tre vèo vèo vèo ra tay như bay, liền thanh công xâu đan dược thành một chuỗi. Xuyên xong, hắn nhìn Cố Vân Quyết, học được chưa?

    Cố Vân Quyết nhíu nhíu mày, “Sư tôn, không phải dùng kim may sao?”

    Mục Thần thản nhiên nói: “Quá nữ tính.”

    “Vậy đồ nhi…”

    “Tiểu hài tử không cần tính toán nhiều như vậy!” Mục Thần trở mặt.

    Cố Vân Quyết bất đắc dĩ cười cười, tiểu sư tôn ăn nói vụng về, lúc nói không lại người khác thì liền trở mặt, thực sự là đáng yêu đến mức khiến người mê say.

    Xế chiều hôm đó, Cố Vân Quyết nghiêm mặt, cầm cây kim may ngồi ở bên cửa sổ xuyên từng viên từng viên đan dược, Mục Thần nâng cằm lười biếng ngồi ở một bên, tâm tư của y đều không đặt trên đan dược, cũng may hiện tại y đã không còn là thân thể phàm thai, bằng không đầu ngón tay chắc đều bị kim đâm thành cái sàng.

    Mục Thần uống hai chén trà, rốt cục ghét bỏ không nhìn nổi, dự định trở về tiếp tục tĩnh tọa, ngu muốn chết luôn, tại sao có thể ngu như thế!

    Cố Vân Quyết nhìn bóng lưng Mục Thần, nhếch miệng lên, phân linh lực ra một tia, dùng tinh thần lực mạnh mẽ khống chế, khắc hai chữ “Thanh Hành” lên mỗi một viên thuốc. Mục Thần, tự Thanh Hành, bản thân hắn quả thật rất xứng với hai từ này, thanh hành ngoại chương, biểu lý tuyết sương*. Bởi vì cái tên này liên quan đến lúc hắn còn ở thế tục, lai lịch của Mục Thần lại không rõ ràng, cho nên tên tự này có rất ít người biết. Cố Vân Quyết rất yêu thích danh tự này, đặc biệt là lúc đọc thầm, rất giống như lời tình nhân lưu luyến nỉ non, khiến người thấy nghiện.

    (thanh hành ngoại chương, biểu lý tuyết sương: bề ngoài trong sạch, nội tâm như tuyết sương)

    Ngón tay trỏ nhẹ nhàng bắn ra, kim may theo cỗ linh lực kia nhanh chóng xuyên mười mấy viên thuốc lại, dược lực không mất chút nào. Cố Vân Quyết phất tay thu đi, trong mắt lộ ra mấy phần cân nhắc, lúc ở cùng tiểu sư tôn, phải giả vờ yếu kém một chút mới làm cho hắn thương yêu y nhiều hơn.

    Ngay tại lúc này, một luồng nhiệt độ nóng rực đột nhiên từ truyền đến từ trong phòng, sắc mặt vốn thoải mái của Cố Vân Quyết bỗng nhiên biến đổi, thân hình hóa thành một đạo tàn ảnh, người đã đến nội thất.

    Màu da của Mục Thần vốn rất trắng, hiện tại thân thể chịu đựng hỏa độc dằn vặt, càng hiện ra không có chút hồng hào, đau đớn dữ dội đột nhiên ập tới làm cho mồ hôi trong nháy mắt thấm ướt sợi tóc trên trán hắn, quần áo cũng dính sát vào thân thể, cả người vô cùng chật vật. Linh hồn bị liệt diễm thiêu đốt, loại cảm giác đau đớn này hắn đã trải qua vô số lần, một đời trước thậm chí là vì chuyện này mà chết, giờ lại trải qua một lần, vẫn đau không có cách nào khắc chế. Thân thể đơn bạc căng cứng cả người, tình cờ run rẩy một hai lần cũng bị hắn khắc chế theo bản năng, cắn chặt răng không cho tia rên rỉ đau đớn nào thoát ra, cả người hệt như cây trúc trong cơn gió mạnh, thà rằng bị bẻ gãy, cũng tuyệt không cúi đầu.

    Càng như vậy, càng khiến người thương tiếc.

    Cố Vân Quyết xông lên, ôm lấy Mục Thần từ phía sau, không thèm đợi hắn đồng ý đã dùng thần hồn thăm dò vào tâm linh của Mục Thần, chợt thấy nơi sâu xa trong tâm hồn của Mục Thần có một người tí hon màu trắng dáng dấp giống hắn y như đúc đang bị một ngọn lửa màu đen vây vào giữa, hai nguồn sức mạnh vẫn đang giằng co với nhau, không kịp nghĩ nhiều, Cố Vân Quyết dùng thần hồn của chính mình bao lấy thần hồn của Mục Thần, chặt chẽ bảo hộ Mục Thần ở dưới thân.

    Mới vừa tiếp xúc đến ngọn lửa kia, thần hồn của y liền run rẩy một cái, đau! Thần hồn bị thiêu đốt trên lửa, đau đến mức không ai có thể nói thành lời. So sánh với đau đớn của thần hồn, trong lòng y lại càng đau!

    Khoảng thời gian ngày trước, tiểu sư tôn đã chịu từng trận từng trận dằn vặt ấy như thế nào, cuối cùng còn bị ngọn lửa ấy thiêu đốt đến chết! Vì trở nên mạnh mẽ, vì muốn làm một đan tu không bị người bắt nạt, biết rõ dị hỏa này có thể khiến hắn trả giá bằng cả tính mạng, người này vẫn quyết tâm làm, con người thanh lãnh này, đến cùng có bao nhiêu mạnh mẽ?

    Loại tồn tại mẫn cảm và yếu đuối như thần hồn lại bị người ôm lấy, trong nháy mắt Mục Thần cũng biết là ai, bởi vì ngoại trừ tiểu đồ đệ mình nuôi lớn, hắn sẽ không thể không đề phòng người khác như vậy.

    Cảm giác được thần hồn dần mát mẻ, Mục Thần mở mắt ra, giơ tay liền tát Cố Vân Quyết, hận không thể một chưởng đánh chết y, “Ngươi không muốn sống nữa à, đi ra ngoài!” Hắn thật vất vả nuôi y lớn đến như vậy, tên khốn này thậm chí ngay cả mạng cũng không cần, chút tu vi này của y, không cẩn thận sẽ hồn tiêu phách tán, vậy chẳng phải hắn đã uổng phí công nuôi nhiều năm như vậy hay sao! Không ngờ rằng, áp chế thời gian càng lâu, mức độ phát tác càng mạnh mẽ, hắn vốn tưởng rằng còn có thể áp chế ba ngày, không nghĩ tới lại đột nhiên như vậy, Mục Thần hối hận, cái dáng dấp yếu đuối này của hắn, lẽ ra không nên bị đồ nhi nhìn thấy, đứa nhỏ hiếu thuận này, nhất định sẽ bị dọa sợ.

    “Đừng nhúc nhích!” Cố Vân Quyết mạnh mẽ nắm lấy hai tay Mục Thần, ôm hắn vào lòng không cho động đậy, thần hồn tiếp tục bao lấy thần thức của Mục Thần, giúp hắn chống lại ngọn lửa kia.

    Mục Thần tức giận, rồi lại không thể tiếp tục tính toán với cái tên đồ đệ khốn kiếp không hiểu chuyện này, biết Cố Vân Quyết sắp không chịu nổi, hết thảy linh lực đều đang chống cự hỏa độc, công pháp của hai người lại tương đồng, hơn nữa thần hồn Cố Vân Quyết cao hơn Mục Thần, dĩ nhiên rất nhanh liền chiếm thượng phong.

    Lúc Kính Đình và Kính Minh trở về, phát hiện Mục Thần bố trí kết giới, cho là Mục Thần đang bế quan nên không dám quấy rối, hai thầy trò cứ như vậy ngồi ba ngày ba đêm, mãi đến tận khi ngọn lửa màu đen bị chấn động đè xuống, một lần nữa bị phong ấn, Cố Vân Quyết mới mở mắt ra.
    “Sư tôn? Sư tôn?” Y nhẹ giọng kêu mấy lần, bởi vì quá mức uể oải, Mục Thần sắp rơi vào mê man, lúc này hắn mới mở mắt ra, trên mặt vẫn tái nhợt không có chút hồng hào, ánh mắt lại mang theo tức giận, “Nghiệt đồ!”

    Cố Vân Quyết thấy hắn vẫn còn sức mắng mình, nhất thời thở phào nhẹ nhõm, ôm Mục Thần an ủi: “Tốt rồi, đều qua rồi.”

    “Buông tay!” Dám coi hắn là trẻ con mà dỗ à! Lại dám không nghe lời của hắn! Còn dám cọ mồ hôi lên người hắn! Đây là muốn khi sư diệt tổ phải không? Nếu như còn sức lực, Mục Thần rất muốn nhấc tên đồ đệ khốn kiếp này lên mà đánh mông một trận!

    Cố Vân Quyết nhíu nhíu mày, nghĩ thầm tiểu sư tôn đúng là người qua cầu rút ván, buông người trong lòng ra, cảm thụ được nhiệt độ và xúc cảm lưu lại trong lồng ngực, có chút tiếc nuối nặn nặn ngón tay, đề nghị: “Có muốn đồ nhi giúp ngài rửa mặt hay không?”

    Mục Thần hừ lạnh một tiếng, ngược lại cũng không có phản bác, hắn không muốn để cho người khác nhìn thấy dáng vẻ chật vật của hắn, cũng không muốn để cho người khác rửa mặt cho hắn, nhưng dù có thì cũng nên chọn nhãi con mà mình nuôi lớn.

    Cố Vân Quyết lập tức bảo người chuẩn bị nước, quay đầu lại cởi ngoại bào cho Mục Thần, tháo phát quan xuống, cởi dây buột tóc ra, Mục Thần thoải mái thở ra một hơi, không nghĩ tới lần này đơn giản như vậy liền chịu đựng qua, hơn nữa tu vi vậy mà lại không rút lui.

    Lúc hắn đang suy tư nguyên nhân, lại không chú ý tới ánh mắt của Cố Vân Quyết ở phía sau đang nhìn hắn.

    Ngón tay thon dài của Cố Vân Quyết xẹt qua bả vai Mục Thần, đáy mắt chợt lóe một ý cười, “Sư tôn, đồ nhi tiếp tục đây.”

    Mục Thần nghe giọng điệu y nói, trong lòng chợt nổi lên một luồng tà hỏa khó giải thích được, Mục Thần nắm lấy cổ tay của Cố Vân Quyết, nhớ tới chuyện tên này không nghe lời, lạnh mặt nói: “Ngươi đi ra ngoài phạt quỳ.”

    Tay Cố Vân Quyết ngừng lại, không hiểu tại sao Mục Thần đột nhiên liền trở mặt rồi.

    “Chừng nào biết mình sai cái gì thì mới được đi vào.” Thân thể đã khôi phục một ít, Mục Thần đứng lên, lấy ra một bình tụ khí đan, nhét ba viên vào miệng như ăn kẹo, yên lặng ước lượng khí lực hiện tại của bản thân, tính xem tỷ lệ dùng một cước đạp Cố Vân Quyết bay thẳng ra ngoài có bao nhiêu.

    “Sư tôn, đồ nhi không biết mình sai chỗ nào?” Cố Vân Quyết mỉm cười, khí chất trơn bóng như ngọc khiến cảm xúc của Mục Thần hơi hòa hoãn một chút, “Là đồ nhi ôm thân thể của sư tôn, hay là ôm thần hồn của sư tôn?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Mục Thần ngẩn người một lát, trừng mắt, “Đều tính!”

    Cố Vân Quyết nhíu nhíu mày, vậy thì cũng không sao, xem ra tiểu sư tôn cũng không tính toán nhiều với y, y rất vui vì sư tôn không coi y là người ngoài, nhưng nếu nghĩ theo cách khác, tiểu sư tôn vẫn không coi y là nam nhân sao? Cố Vân Quyết hé mắt, ngoan ngoãn kéo tay Mục Thần, quơ quơ, “Vì đồ nhi tự ý bảo vệ sư tôn, đã làm sư tôn lo lắng.”

    Mục Thần: “…”

    “Sư tôn đối xử tốt với đồ nhi như vậy, đồ nhi lúc đó không nghĩ được bao nhiêu đã vọt vào, lúc đó trong lòng ta chỉ suy nghĩ, nếu sư tôn xảy ra vấn đề gì, đồ nhi phải sống một mình thế nào đây?”

    Mục Thần: “…”

    “Đồ nhi quả nhiên vẫn thích sư tôn nhất.”

    Mục Thần: “…”

    “Ngay cả chuyện như chết vì tình, đồ nhi cũng làm ra được.”

    Đã khôi phục một ít khí lực, Mục Thần kinh ngạc giơ chân lên, một cước đạp Cố Vân Quyết ra ngoài, đóng cửa, khóa lại, lạnh lùng nói: “Đi ra cửa quỳ!”

    Ôm một thùng nước định vào phòng, Kính Minh suýt chút nữa bị ván cửa đập vô bản mặt, nhanh nhẹn vọt qua một bên, nhìn dấu chân trên bụng Cố Vân Quyết, hắn cười trên sự đau khổ của người khác, đi tới vỗ vỗ bả vai của đối phương, “Ngươi cũng dám chọc cung chủ sinh khí? Lần này không phải chạy mấy vòng mà là phạt quỳ hả, ha ha ha…” Chịu oan ức gánh tội thay Cố Vân Quyết mười năm, nhìn thấy Cố Vân Quyết xui xẻo, Kính Minh đột nhiên có loại cảm giác kẻ yếu vùng lên, loại tâm tình sảng khoái này làm hắn hưng phấn muốn bay lên luôn.

    Cố Vân Quyết cười thầm, điểm ấy của tiểu sư tôn thật sự là cực kỳ đáng yêu, lúc không phản ứng kịp thì trở mặt, lúc thẹn thùng cũng trở mặt, đang cảm động mà bị kích thích, cũng trở mặt luôn. Phản ứng đầu tiên sau khi trở mặt chính là đạp người, hiện tại còn thêm phạt quỳ… Cố Vân Quyết cười bóp bóp trán, hiện tại y cũng rất mệt, thần hồn dị thường suy yếu, tiểu sư tôn vậy mà không đau lòng y.

    Kính Minh bị nụ cười của Cố Vân Quyết dọa sợ hết hồn, lầm bầm một câu “bệnh thần kinh, bị phạt còn cao hứng như thế”, lần thứ hai ôm lấy thùng nước, chuẩn bị gõ cửa, không nghĩ tới Cố Vân Quyết sau khi bóp trán, trực tiếp ngửa ra sau, hôn mê bất tỉnh.

    Kính Minh hút một ngụm khí lạnh, còn chưa kịp gọi Mục Thần, đã thấy cửa phòng rầm một tiếng liền mở ra, Mục Thần chỉ mặc trung y tóc tai bù xù lao ra, xách cổ áo của Cố Vân Quyết lôi trở vào. Tên nhãi con khốn kiếp này, linh lực đã cạn kiệt, thân thể còn suy yếu hơn hắn, vậy mà còn dám nói nhảm nhiều như vậy, quả thực là không biết sống chết!

    Kính Minh đuổi theo sát, nhận thấy được tâm tình Mục Thần không ổn định, thức thời không dám phí lời một câu.

    Mục Thần lấy đan dược ra, nâng đầu Cố Vân Quyết, đút thuốc xuống, không che giấu được lo lắng trong mắt.

    Lúc thần hồn của tiểu đồ đệ vọt vào trong linh hồn hắn, dường như có chỗ nào đó không ổn, Mục Thần nghĩ tới chỗ này, dùng ít linh lực dò vào trong cơ thể Cố Vân Quyết, muốn tìm tòi hư thực. Nhưng không biết vì sao thần hồn của đối phương lại được Hộ Hồn Linh che chở, hắn căn bản không thể điều tra được. Dằn sự nghi ngờ này xuống đáy lòng, Mục Thần ôm Cố Vân Quyết, ném vào bồn tắm, vén tay áo lên dự định trước tiên tắm rửa sạch sẽ cho tiểu đồ đệ.

    Kính Minh nhìn chung quanh một chút, cũng không ai có thể giúp đỡ, nhanh chóng đến gần hỏi: “Cung chủ, ta làm?”

    Mục Thần mặt lạnh từ chối, nhúng nhúng Cố Vân Quyết vào trong nước, rồi trực tiếp vớt ra ném lên giường, Kính Minh cười trên sự đau khổ của người khác, liếc mắt nhìn Cố Vân Quyết một cái, mười năm nay Cố Vân Quyết luôn tự tay chăm sóc Mục Thần, mặc quần áo ăn cơm cũng không cần Mục Thần động thủ, còn quản lí toàn bộ Viêm Dương vô cùng ổn thỏa. Cung chủ vốn cũng không biết chăm sóc người khác, bây giờ lại bị nuôi đến mức sắp không tự chăm sóc được bản thân, Cố Vân Quyết… cũng coi như là tự làm tự chịu.

    Bảo Kính Minh đến sau núi ôm một thùng nước linh tuyền, sau khi Mục Thần rửa mặt sơ qua, thay quần áo xong liền ngồi ở bên người Cố Vân Quyết, nghĩ đến đóa hoa sen màu đen đã sắp biến mất nơi ngực mình, Mục Thần thở dài, e rằng theo thời gian trôi qua, những thứ mà đồ đệ lưu lại để bảo vệ hắn đều sẽ biến mất không còn tăm hơi, ngay cả một chút để tưởng niệm cũng không còn. May là người này vẫn còn ngay trước mắt, thông minh ngoan ngoãn, sẽ không dẫm vào vết xe đổ của đời trước nữa.

    Từ một hài đồng năm tuổi, nuôi đến bây giờ, Mục Thần nhìn cái mặt bánh bao của Cố Vân Quyết dần mất đi, biến thành bộ dạng thiếu niên tuấn mỹ vô song, vui vẻ sờ sờ mặt tiểu đồ đệ, hơi xúc động, cuối cùng thì y vẫn phải lớn lên. Lớn rồi thì phải để y đi ra ngoài rèn luyện lang bạt, rồi y sẽ có người mình thích, sẽ cách hắn càng ngày càng xa. Nghĩ tới đây Mục Thần cũng có chút khó chịu, bất mãn nhéo mặt Cố Vân Quyết, Mục Thần âm thầm bực dọc, chờ y đi ra ngoài trải qua rèn luyện, mình cũng phải đi theo, đỡ phải bị nha đầu xấu dụ dỗ, lại rơi vào ma đạo, nhưng vậy chẳng phải sẽ uổng phí tâm huyết mười năm nay của mình hay sao?

    Cố Vân Quyết mở mắt ra, mỉm cười nhìn Mục Thần, tiểu sư tôn vậy mà thừa dịp y đang ngủ lại nhéo mặt của y.

    Mục Thần mặt không hề có cảm xúc buông tay ra, sau khi bị bắt tại trận, đôi tai chợt nổi lên một màu hồng nhàn nhạt, nhưng trên mặt vẫn thanh lãnh như sương, “Đi về phòng của ngươi nghỉ ngơi thật tốt, khỏe rồi thì lại chịu phạt quỳ.”

    “Sư tôn, ” Cố Vân Quyết không đáp lại câu nói này, trái lại nghiêm túc nhìn hắn, “Sau này có việc gì cũng đừng giấu ta, có được hay không?” Trong con ngươi màu mực dường như đang ẩn giấu thứ gì, Mục Thần nhìn không hiểu, nhưng cũng biết Cố Vân Quyết lo lắng cho mình, lời nói nghiêm khắc đã đến bên mép cũng không thể thốt ra, Mục Thần có chút trầm mặc.

    Cố Vân Quyết cũng không ép hắn, tiếp tục nói: “Mấy năm nay ngài mua dược liệu, có phải là vì giải độc không, ta đều biết.”

    Mục Thần thở dài, bất đắc dĩ sờ sờ đầu Cố Vân Quyết, tiểu đồ đệ quá thông minh, một chút cũng không che giấu được y.

    Cố Vân Quyết nghiêng đầu, khóe môi chạm vào tay Mục Thần, nghiêm túc hỏi hắn: “Ngài còn thiếu mấy vị thuốc, đồ nhi cùng tìm với ngài.”

    Mục Thần trầm mặc chốc lát, cuối cùng không đành lòng đả kích hiếu tâm của đồ đệ, “Còn thiếu Ngọc Dung Chi, Ngũ Sắc Hoa và Băng Phách Châu, vi sư tự có tính toán, ngươi không cần phải lo lắng.”

    “Sư tôn?”

    “Hả?”

    “Ngươi có mệt hay không?”

    “Không mệt…” Mục Thần nhìn vào mắt Cố Vân Quyết, thân thể vốn uể oải đột nhiên cảm thấy mê man, ngay sau đó hai mắt tối sầm lại, Cố Vân Quyết vội vàng tiếp được hắn, mặc cho người trong ngực ngã vào lòng mình, nhìn dáng dấp tiều tụy của Mục Thần, đau lòng dùng đầu ngón tay miêu tả khuôn mặt tinh xảo của hắn, đôi môi dường như vô tình chạm lên tóc Mục Thần, nhẹ nhàng đặt xuống một cái hôn khẽ, thấp giọng nói: “Không có lần sau.”

    Lúc này, Hắc Đản hình thể không thay đổi bao nhiêu lặng lẽ ló ra cái đầu từ cửa sổ, toàn thân lông tơ đen bóng, cánh mập thân tròn vo, đỉnh đầu là ba túm lông vàng dựng thẳng, tâm tình nó chợt kích động run rẩy hai lần. Cố Vân Quyết thấy nó đến, rốt cục ngẩng đầu, ngoắc ngoắc đầu ngón tay với nó. Hắc Đản cẩn thận kéo cái mông tiến vào, nhìn thấy Mục Thần đang nằm ngủ ở trong lòng Cố Vân Quyết, kinh hãi trừng lớn đôi mắt màu đỏ: Nghiệp chướng nha!

    Cố Vân Quyết cong cong khóe miệng, bảo Hắc Đản dựa vào gần hơn một chút.

    Hắc Đản cẩn thận nhích nhích về phía trước, sau khi ăn thần hồn của Quý Thanh Viễn, vốn tưởng rằng có thể chạy trốn khỏi khống chế của Cố Vân Quyết, nào ngờ một ma thú Nguyên Anh kỳ như nó, đối mặt với Cố Vân Quyết vẫn không có sức lực chống lại. Hắc Đản đã chấp nhận số phận, đi cùng chủ nhân như vậy, tối thiểu cũng có thể ăn no. Mấy năm gần đây, Cố Vân Quyết cung cấp cho nó không ít đồ ăn, Hắc Đản yên lặng an ủi mình.

    “Cho ta mượn dùng một ít thần hồn của ngươi có được không?” Cố Vân Quyết mở miệng liền nói ra câu này.

    “Ể!?” Hắc Đản sợ đến mức ba túm lông vàng trên đầu cũng dựng thẳng lên, nó có thể luyện hóa hồn phách tràn ngập tội ác và huyết tinh thành linh hồn tinh khiết, sau đó cắn nuốt làm thần hồn của mình ngày càng lớn mạnh, Cái Cố Vân Quyết gọi là “mượn một chút”, chính là ý tứ muốn rút thần hồn của nó ra, Hắc Đản sợ đến mức quay đầu muốn chạy, biết chắc là người này tìm chính mình không phải chuyện gì tốt. Thần hồn của nó không phải lần đầu tiên bị rút, lần nào cũng là vì tăng cường hồn lực cho Mục Thần, bằng không Mục Thần làm sao có khả năng mới ba ngày là có thể trấn áp hỏa độc xuống, thậm chí ngay cả tu vi cũng không lùi lại chút nào.

    Chỉ là khổ cho Hắc Đản, luyện hóa một cái thần hồn, chính nó lưu lại một nửa, nộp lên một nửa, mỗi lần nhớ tới đều giống như móc ruột móc gan của nó, đau lòng không chịu được.

    “Chậc, ” Cố Vân Quyết thiếu kiên nhẫn chép miệng, vỗ một cái vào trong hư không, trực tiếp chụp Hắc Đản lên trên bàn không thể động đậy.

    Hắc Đản vùng vẫy một hồi, nó biết rõ hoàn toàn không có khả năng tránh thoát khỏi, lập tức hạ thấp giọng vô cùng đáng thương kêu to, “Ta cho liền, cho liền mà!”

    Cố Vân Quyết cong môi nở nụ cười, chụp một cái vào hư không, nắm lấy thần hồn của Hắc Đản kéo ra ngoài, đến khi lòng bàn tay của y xuất hiện một quả cầu sương mù màu trắng, y mới thoả mãn yên tâm, thấy dáng dấp tiếc đứt ruột của Hắc Đản, Cố Vân Quyết gảy gảy lông trên đỉnh đầu nó, an ủi: “Một lát sai người bắt mấy ác hồn cho ngươi bồi bổ.”

    Hắc Đản nằm úp sấp tại chỗ cũ, không muốn chuyển động, dù gì ăn xong cũng phải ói ra, phận mình cũng đen như lông trên người mình vậy, không thể tốt nổi.

    Cố Vân Quyết dẫn dắt cỗ hồn lực kia, truyền vào nơi linh đài sâu xa của Mục Thần, bóng người nhỏ bé vốn lu mờ ảm đạm lại đột nhiên giống như tìm được dinh dưỡng, sau khi được cỗ hồn lực này ôn nhuận, trong nháy mắt phấn chấn lên. Nhìn sắc mặt Mục Thần dần dần trở nên hồng hào, Cố Vân Quyết hơi nheo mắt lại, thề rằng trước khi hỏa độc phát tán thêm lần nữa, y nhất định phải giải quyết được mầm họa này cho Mục Thần.

    Hai loại thảo dược kia hoàn không có chút đầu mối chút nào, nhưng mà y biết Ngũ Sắc Hoa, loài hoa này sinh trưởng tại Ma giới, cũng không phải quá khó tìm, nhưng đối với người trong tiên giới mà nói, nơi đó có chướng khí mang tính ăn mòn làm cho bọn họ căn bản không có cách tới gần. Cố Vân Quyết nhìn thụy nhan của Mục Thần, đột nhiên mới nhớ ra Mục Thần đã từng vì tìm thuốc mà một mình xông vào Ma giới, bây giờ nghĩ lại có thể là vì Ngũ Sắc Hoa.

    Gọi Quản Thiện tới, Cố Vân Quyết phân phó cho hắn: “Phái người đi Ma giới, ta cần ba cây Ngũ Sắc Hoa.”

    Quản Thiện nhíu mày, lo lắng hỏi: “Thiếu chủ, chúng ta bây giờ quay về Ma giới, có thể đánh rắn động cỏ hay không?”

    Cố Vân Quyết cười nhạt, ôn nhu nhìn thụy nhan của Mục Thần, trong mắt y ngoại trừ người này, không còn chỗ cho ai khác, dường như sợ đánh thức người trong lòng, ngữ khí của y ôn hòa, rồi lại khí định thần nhàn nói: “Nếu dám cản đường của ta, ta không ngại thí huynh sát phụ*.”

    (khí định thần nhàn: thản nhiên, bình thản

    thí huynh sát phụ: giết anh giết cha)

    Trong lòng Quản Thiện rùng mình, cúi đầu nhanh chóng lui xuống, từ đầu đến cuối, không dám liếc mắt nhìn Mục Thần một cái.

    ————

    Sau khi Mục Thần tỉnh ngủ, cảm giác cả người mình tinh thần dồi dào, linh lực vận chuyển bình thường, trạng thái so với trước khi hỏa độc phát tác còn muốn tốt hơn. Đang kinh ngạc vì biến hóa trong thân thể, hắn cũng cảm giác phía trong giường hình như không đúng lắm…

    Cố Vân Quyết ngồi ở trên giường, một tay chống cằm, cười híp mắt nhìn hắn, một gương mặt tuấn mỹ lại hơi chút trẻ con, đẹp trai làm người phát hoảng. Nhưng thứ Mục Thần lưu ý không phải là đồ đệ càng lớn càng đẹp, mà là bên trong giường, vách tường ngăn với phòng ngủ của Cố Vân Quyết, mất tiêu rồi!

    Gian phòng của hắn và Cố Vân Quyết có bố cục tương tự, tầng thứ nhất là phòng khách, tầng hai là phòng ngủ, tầng ba là thư phòng, hiện tại tầng hai bị mở ra toàn bộ, hai gian phòng ngủ nối liền với nhau, giường sát bên giường, ở giữa chỉ cách một cái màn giường mỏng.

    Mục Thần kinh ngạc sững sờ trên giường, chuyện gì xảy ra?

    Cố Vân Quyết ngồi ở trên giường giơ tay lên, một mặt vô tội nói: “Vì muốn kề cận chăm sóc sư tôn, đồ nhi chỉ có thể nghĩ đến biện pháp này.”

    “Cho nên ngươi hủy tường đi?” Mục Thần lạnh mặt, hiển nhiên phi thường bất mãn với lời giải thích này, trong ý thức của hắn, hắn căn bản không cần đồ đệ chăm sóc, mấy năm nay không phải hắn vẫn luôn chăm sóc Cố Vân Quyết sao? Bằng không đứa nhỏ này làm sao có thể lớn như vậy? Lớn đến mức có lá gan dám hủy tường lúc hắn đang mê man, quá là lố lăng!

    Cố Vân Quyết đứng dậy, vén mành lên, thoải mái bước đến giường Mục Thần, nụ cười trên mặt không đổi, rồi lại tăng thêm mấy phần lo lắng, “Sư tôn, nếu như ngài lại có chuyện gì ngoài ý muốn lúc ta không nhìn thấy, ta phải hối hận như thế nào mới bù đắp được sai lầm của mình đây?”

    Mục Thần nhíu nhíu mày lại, muốn nói chuyện này căn bản cũng không phải là lỗi của ngươi, nhưng đáng tiếc Cố Vân Quyết không cho hắn cơ hội mở miệng, ngồi ở bên giường ôm eo Mục Thần, tiếp tục nói: “Nếu như sư tôn biến mất, ý nghĩa sống sót của đồ nhi cũng không còn, sư tôn nhẫn tâm sao?”

    “Ngươi…” Mục Thần không nói nữa, nhìn bộ dạng thiếu niên của Cố Vân Quyết trước mắt, có chút không biết nên nói như thế nào, có lẽ là hắn đã quá mức nuông chiều đồ đệ, nuôi đối phương đến nỗi đã tới bây giờ mà vẫn không muốn rời xa hắn. Lúc này đã gần mười sáu tuổi, sắp làm lễ thành nhân, vẫn còn muốn ôm hắn làm nũng… Mục Thần sờ sờ cái đầu trong lòng mình, bất đắc dĩ thở dài, lẽ nào thật sự là do phương pháp giáo dục của hắn không đúng, đứa nhỏ này sao lại yếu đuối như vậy? Nếu như hắn thật sự có chuyện ngoài ý muốn, đứa nhỏ này phải sống thế nào đây?

    “Thôi, tùy ngươi đi.” Mục Thần có chút vô lực, hắn cảm thấy có thể là do phương thức giáo dục của mình xảy ra vấn đề.

    Nhìn Kính Minh ôm một quyển truyện tranh đi ngang qua ngoài cửa sổ, Mục Thần đột nhiên nhanh trí xuất hiện ý tưởng, gọi Quản Thiện tới.

    Cùng ngày, Quản Thiện xuống núi đi một chuyến về trần tục, mua một hòm lớn các loại sách giáo dục hài tử, gần hơn trăm cân, thực sự là đa dạng, viết cái gì cũng có. Mục Thần an vị trong rừng trúc, nghiêm túc đọc rồi đánh giá từng quyển. Xem không hiểu còn đánh dấu lại, dự định tranh thủ đi hỏi Liễu Hàn Chi đã nuôi lớn Chử Thiên Song. Đối phương có tính khí như vậy, lại có thể giáo dục tiểu Lục thành thế kia, mình tại sao lại không được?

    Trên thư viết, mười sáu tuổi là giai đoạn quá độ từ trẻ con thành thanh niên, là giai đoạn đặc thù trong quá trình sinh trưởng phát dục của nhân loại. Mục Thần ngẩng đầu nhìn Cố Vân Quyết đang ngồi ở bên cửa chỉnh âm sắc cho đàn, nhíu nhíu mày lại, xác thực là rất đặc thù, đứa nhỏ này gần đây rất yêu thích vũ văn lộng mặc*, noi theo các văn nhân nhà thơ, còn thích đánh đàn?

    (Vũ văn lộng mặc: câu này có hai nghĩa, một là xuyên tạc văn chương, hai là chơi chữ)

    Trong sách còn nói, khoảng thời gian này rất là đặc thù, bởi vì lúc này sẽ phát sinh một loạt biến hóa kịch liệt về sinh lý và tâm lý, làm sinh ra các vấn đề mâu thuẫn tâm lý, nếu như không có hướng dẫn chính xác, kịp thời trợ giúp và giải quyết, sẽ ảnh hưởng đến phát triển nhân cách sau này, thậm chí sẽ ảnh hưởng đến một đời.

    Mục Thần có chút lo lắng, sẽ ảnh hưởng một đời a, nói không chừng không cẩn thận đứa nhỏ này liền vặn vẹo, phải làm sao mới ổn đây?

    Càng đọc, Mục Thần càng kinh ngạc, nam hài tử mười lăm, mười sáu tuổi sẽ muốn tiếp xúc với người khác phái, khát vọng ái tình hoặc… tình dục?

    Thích dùng văn chương để chọc cho nữ hài tử vui vẻ?!

    Cố Vân Quyết cảm giác được sắc mặt của Mục Thần thay đổi liên tục, còn luôn nhìn mình, khóe miệng y nhếch lên một nụ cười sung sướng, thân hình thoắt một cái đi đến bên người Mục Thần, hiếu kỳ hỏi hắn: “Sư tôn, ngài đang nhìn cái gì?”

    Mục Thần lạnh mặt, cất sách đi, ngữ khí bình thản nói: “Không có gì.”

    Cố Vân Quyết cười nhạt kéo ống tay áo hắn, “Hả? Sao sư tôn giấu rồi?”

    Mục Thần nhíu mày, sau khi tiểu đồ đệ lớn lên vẫn yêu thích kề cận mình như thế, nào có chuyện đồ nhi kéo ống tay áo của sư tôn mà lại kéo tiện tay như vậy?

    “Sư tôn không muốn nói, đồ nhi không hỏi nữa.” Cố Vân Quyết đứng ở bên người Mục Thần, giơ tay sửa lại tóc của hắn một chút, đề nghị: “Sư tôn có muốn theo đồ nhi đi ra ngoài đi một chút hay không?”

    Mục Thần mặt lạnh, bộ dáng không có hứng đi ra ngoài.

    Cố Vân Quyết tiếp tục nói: “Nghe nói buổi đấu giá bên trong Kỳ Dương thành, ngày hôm nay có bán đấu giá một con cửu vĩ hồ, một thân lông trắng như tuyết, thông minh lanh lợi, chúng ta đến xem được không?”

    Lông mày Mục Thần giật giật, bộ dáng có chút cảm thấy hứng thú.

    Cố Vân Quyết kìm nén ý cười bên mép, lôi kéo cổ tay Mục Thần nhẹ giọng dụ dỗ nói: “Đồ nhi muốn, sư tôn mua cho ta có được hay không?”

    Mục Thần đứng lên, sửa lại vạt áo của chính mình, đi ra ngoài trước, bước chân còn rất nhanh.

    Cố Vân Quyết nhếch miệng lên, nhìn bóng lưng Mục Thần lắc đầu cười, trong nụ cười là sủng nịch không hề che giấu, đang muốn đuổi theo, liền thấy trước người Mục Thần xuất hiện một đạo phù truyền tin, sau khi hỏa diễm thiêu đốt trong hư không liền xuất hiện một câu nói: Mau tới Lạc Tiên lâu! Cuối thư có một chữ “Trần”.

    Cố Vân Quyết liền thấy Mục Thần vốn là mặt lạnh, mắt lại đột nhiên lộ ra vẻ vui mừng, Cố Vân Quyết che giấu hàn ý, bước nhanh hai bước kéo tay Mục Thần, thuận thế vồ tới ôm eo hắn, cười hỏi: “Sư tôn, ngươi muốn đi gặp ai?”

    Mục Thần nắm lấy cánh tay trên eo mình, kéo kéo, thế nhưng không có gỡ bỏ, hắn kinh ngạc liếc mắt nhìn Cố Vân Quyết một cái, khi còn bé ôm chân, lớn rồi ôm eo, không biết sau này thì như thế nào. Đồ nhi của hắn hình như đặc biệt có thiên phú làm nũng, là cái loại mà đã dính vào thì gỡ không ra.

    Cố Vân Quyết đặt đầu lên trên vai Mục Thần, nhẹ nhàng nở nụ cười, hơi thở ấm áp rơi vào nơi mẫn cảm sau cổ của Mục Thần, làm cho Mục Thần hơi chếch nghiêng đầu, ngẩng đầu đẩy cái đầu của đồ đệ ra sau, lạnh mặt khiển trách: “Không cho hồ đồ!”

    Cố Vân Quyết cũng không miễn cưỡng, tiếp tục kéo tay Mục Thần, sau khi bị Mục Thần đẩy mấy lần cũng không chịu buông, Mục Thần bất đắc dĩ, mặc dù biết đồ nhi làm nũng với mình như vậy là không tốt, nhưng hắn lại mềm lòng, chỉ có thể chiều theo y.

    Mình không có kinh nghiệm nuôi hài tử, một đứa trẻ vốn rất tốt lại bị hắn nuôi thành dính người như thế, Mục Thần nhớ tới liền thở dài, rốt cuộc là chỗ nào có vấn đề?

    Kỳ Dương thành bên dưới Sùng Vân môn, Lạc Tiên Lâu.

    Đúng lúc vào buổi trưa, khách ngồi đầy Lạc Tiên Lâu, tu sĩ vãng lai đa số lựa chọn đặt chân ở đây, uống chút rượu, thuận tiện hỏi thăm một ít tin tức. Thật giả không biết, nói chung đều là lời truyền miệng, toàn bộ đều là đề tài trà dư tửu hậu.

    Một nam tử mặc áo đen đang đàm luận cùng đồng bạn, “Nghe đâu người đứng phía sau Vọng Thần các là một nữ tử mỹ mạo, có phong thái khuynh thành, bất quá không có bao nhiêu người được nhìn thấy mặt nàng, thực sự là thần bí.”

    “Một nữ tu nếu không có thế lực lớn chống đỡ, chỉ sợ không có thành tựu của ngày hôm nay, nghề này mà cũng dám làm, làm bên thứ ba giữa hắc bạch lưỡng đạo, nếu không ai làm chỗ dựa…” Đồng bạn của hắn hèn mọn cười vài tiếng, kề sát vào đối phương thấp giọng nói: “Không chừng là nhân tình của một lão nhân nào đó… A!”

    “Ngươi câm miệng đi!” Hắc y nhân nhét một cái đùi gà vào miệng đồng bạn, làm đối phương nghẹn đỏ mặt, hắn hơi chút căng thẳng nhìn chung quanh, phát hiện không người để ý bọn họ, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, tức giận: “Ngươi muốn chết a, không biết Vọng Thần các ngay cả việc buôn bán người chết cũng làm hay sao?!” Cái gọi là buôn bán người chết, chính là lấy tiền mua mạng, chỉ có điều người bị giết đều là ác nhân nổi tiếng, danh môn chính phái cũng sẽ không đi quản. Bất quá nếu liên luỵ mạng người, khó tránh khỏi có mấy phần huyết sát khí, khiến người kiêng kỵ.

    Một người nam tử tuổi trẻ mặc thanh y bưng chén rượu, nghe hai người đàm luận, đáy mắt chợt lóe một tia cân nhắc, tiếng nói thanh nhã nhẹ giọng im lặng nói một lần: “Vọng Thần các?” Uống rượu trong chén một hơi cạn sạch, trên mặt tuấn lãng đột nhiên lộ ra một nụ cười xấu xa, “Hẳn là người ái mộ của Mục Thần? Vọng Thần? Chậc.”

    Chương 28

    Mục Thần vừa đến, liền nghe thấy đối phương nói cái gì người ái mộ của mình, cầm bầu rượu trên bàn lên, không chút khách khí ném vào mặt của đối phương, biểu tình vô cùng ghét bỏ.

    Đối phương giơ tay ngăn trở, cứu lấy bầu rựơu trong tay Mục Thần, xoa xoa tựa như bảo bối, bất mãn mân mê miệng, nhỏ giọng thầm thì: “Mười mấy năm không gặp, tới liền đánh người, không lương tâm.”

    Mục Thần ném cho đối phương một cái liếc mắt, lười nói tiếp.

    Cố Vân Quyết kéo ghế tựa qua cho hắn, nhìn Mục Thần ngồi xuống, lúc này mới thuận theo đứng ở bên người Mục Thần. Mục Thần chỉ vào bên cạnh, bảo y cứ ngồi xuống, không cần câu nệ như vậy.

    Người áo xanh hiếu kỳ quan sát Cố Vân Quyết, thán phục: “Tướng mạo rất được!”

    Mục Thần kiêu ngạo hừ một tiếng, hất cằm lên ngạo nghễ nói: “Đồ nhi của ta đương nhiên là xuất sắc nhất.”

    “Đồ nhi của ngươi? Bản thân ngươi còn không lớn lên mà bày đặt thu đồ đệ cái gì? Nhìn y ngoan ngoãn như vậy, ai không biết còn tưởng rằng là cô dâu ngươi nuôi từ bé.”

    “Phốc!” Cảm thấy hương vị của rượu này không tồi, Mục Thần mới vừa nhấp một ngụm, liền bị lời này làm cả kinh phun hết rượu ra ngoài, trên mặt đã nhiễm phải màu hồng nhạt, dung nhan tuấn tú đúng vào lúc này hiện ra vô cùng sinh động, “Còn dám nói bậy, đánh chết ngươi!”

    Cố Vân Quyết hé mắt, nhanh chóng móc khăn ra lau miệng cho Mục Thần, thuận tiện vén tóc cho hắn. Vốn có chút bất mãn vì Mục Thần đến gặp đối phương, đời trước y đã gặp qua Trần Mặc hai lần, thấy quan hệ giữa hắn và Mục Thần còn “ám muội” hơn so với Liễu Hàn Chi, y còn tưởng rằng hai người có quan hệ gì đặc biệt. Hiện tại vừa nhìn, hình như cũng không phải như vậy, ánh mắt đối phương nhìn tiểu sư tôn, rõ ràng là trưởng bối nhìn vãn bối.

    Tâm tình Cố Vân Quyết thật tốt, nhìn dáng dấp thẹn thùng này của tiểu sư tôn, quả thật cực kỳ xinh đẹp.

    “Sư tôn, không giới thiệu một chút sao?” Cố Vân Quyết cười híp mắt chọt chọt eo Mục Thần, chọt vô cùng tiện tay.

    “Trần Mặc.” Mục Thần dừng lại một chút, dường như không biết nói thế nào.

    “Ca của ngươi, sao lại khó giới thiệu như vậy? Ngươi người này thực sự là, từ nhỏ đến lớn đều không thành thực như thế.” Trần Mặc nhanh chóng bổ sung giúp Mục Thần.

    Mục Thần mặt lạnh, “Không phải ruột thịt.”

    Trần Mặc lập tức bỏ thêm một câu: “Hơn cả ruột thịt.”

    Mục Thần tức muốn ngạt thở, muốn phản bác, lại không biết mở miệng làm sao, ăn nói vụng về chỉ có thể chịu thiệt.

    Đáy mắt Cố Vân Quyết lóe lên ánh sáng, đời trước chỉ biết là xuất thân của Mục Thần thần bí, nhưng đáng tiếc lúc Mục Thần gặp rủi ro cũng không có ai đứng ra giúp đỡ, hiện tại cái vị người nhà này, quả thật đáng giá tìm hiểu. Huống chi hai người còn không cùng họ tên. Mới nghĩ thôi, y đã mỉm cười nói: “Thế mà ta lại không biết sư tôn còn có trưởng bối, hôm nay vẫn là lần đầu gặp gỡ, vãn bối lễ độ.”

    Trần Mặc vung vung tay, vui vẻ lấy ra một khối ngọc phật đưa cho Cố Vân Quyết, cười ha hả nói: “Không nghĩ tới hắn thật sự thu đồ đệ, cũng không kịp chuẩn bị lễ ra mắt gì, vật này ngươi cứ cầm, sau này xuất môn nếu gặp khó xử, lấy tấm bảng này ra tự nhiên sẽ có người giúp ngươi.”

    Mục Thần sắc mặt lạnh lẽo, “Đồ của Trần gia chúng ta không muốn nhận, lấy về đi.”

    Cố Vân Quyết cười khéo léo từ chối, tiểu sư tôn nói không nhận, chắc chắn y sẽ không lấy. Đồng thời cũng thấy kinh ngạc với lai lịch của Mục Thần, không ngờ tiểu sư tôn có lai lịch lớn như vậy, nhưng vì sao có xuất thân lớn đến thế mà hắn lại đến Sùng Vân môn? Cố Vân Quyết nhìn gò má của Mục Thần, thầm nghĩ lúc trở về cần phải điều tra một phen mới được.

    Trần Mặc chỉ có thể bất đắc dĩ thu hồi miếng ngọc, nhìn dáng vẻ hiện tại của Mục Thần, thở dài một tiếng, cảm khái nói: “Rốt cục có người có thể chăm sóc ngươi, sau này ta cũng có thể yên tâm chút.”

    Mục Thần rót cho mình chén rượu, tự mình uống, không có đáp lời, sắc mặt lại rất bình tĩnh. Bầu không khí không nói cũng biết có bao nhiêu lúng túng, ngược lại còn có chút đông cứng. Cố Vân Quyết cảm giác ra được, từ khi Trần Mặc lấy ra miếng ngọc phật tượng trưng cho Trần gia kia, cảm xúc của Mục Thần cũng có chút không ổn định, thậm chí còn hơi buồn bực.

    Liền nghe Trần Mặc tiếp tục nói: “Ngươi khi còn bé lạc đường còn bắt ta đi tìm, hỏi ngươi ở chỗ nào ngươi cũng không biết, chỉ có thể nói phía trước là đường, quay người là đường, xung quanh tất cả đều là cây, trên đầu là cả một trời mây, ta còn lo lắng cho ngươi sau khi lớn lên nếu bị lạc sẽ không có ai đi tìm, hiện tại yên tâm hơn nhiều.”

    Mục Thần đặt chén rượu xuống, nhìn ánh mắt trêu chọc của đối phương, đã có kích động muốn rút kiếm chém người, cư nhiên dám ở trước mặt đồ đệ của hắn nhắc đến chuyện đó, sao này hắn làm sao còn tôn nghiêm của một sư phụ?

    Cố Vân Quyết nhịn cười nắm lấy hai tay hắn, nhắc nhở hắn không được kích động như vậy, bất quá y vẫn có thể cảm giác được cảm xúc của Mục Thần đã ổn định hơn chút, này chỉ là thẹn quá hóa giận mà thôi. Cái người Trần Mặc này, dĩ nhiên còn biết nói thế nào để làm dao động được cảm xúc của sư tôn, lúc trước quả nhiên rất quen thuộc nhau sao?

    Mục Thần được dỗ ngọt, uống rượu đè lại lửa giận, tính khí này của hắn, tới cũng nhanh đi cũng nhanh, chỉ cần tìm được cái điểm kia, kỳ thực rất dễ dụ, Cố Vân Quyết hiển nhiên biết rõ đạo lí này, dỗ dành vô cùng tiện tay.

    Trần Mặc thấy vậy cũng đành thôi, rũ mắt xuống uống một hớp rượu, đáy mắt chợt lóe một đạo tinh quang, không nghĩ tới còn có người có thể dỗ được Mục Thần, quả nhiên không phải nhân vật đơn giản. Thấy Mục Thần không cáu kỉnh nữa, Trần Mặc tiếp tục đùa: “Lần trước bàn cờ kia của hai ta còn chưa đánh xong, ngươi không có lén lút thay đổi nước cờ chứ.”

    Mục Thần hừ lạnh, “Sớm ném rồi.”

    Trần Mặc kinh ngạc thốt lên, “Ngươi chơi ăn gian!”

    Mục Thần: “…” Hắn quả thật không nên tới đây, tại sao phải tới gặp cái người này, cùng đi mua hồ ly không tốt sao?

    Trần Mặc thấy chọc hắn đủ rồi, lúc này mới thay đổi sắc mặt, ngữ trọng tâm trường nói: “Rảnh rỗi thì quay về một lần đi, mấy năm nay, người đó luôn mong nhớ ngươi.”

    Mục Thần nhíu nhíu mày lại, hơi mất kiên nhẫn.

    “Dù có làm điều không phải, ông ấy cũng là…”

    “Xoảng!” Mục Thần ném chén rượu trong tay lên mặt bàn trước mặt Trần Mặc, thành công làm cho đối phương câm miệng, gương mặt thanh lãnh nháy mắt đã nhiễm phải tức giận, “Ta tới gặp ngươi, cũng không phải muốn nghe ngươi nói những lời không nên nói.”

    “Được được được, không nói nữa là được.” Trần Mặc nhấc tay chịu thua, yên lặng thở dài, trong lòng tự dưng sinh ra một câu châm ngôn: Sớm biết hôm nay, sao lúc trước còn như thế.

    Mục Thần đứng dậy, phất y phục tinh xảo lên, hiển nhiên là ôn chuyện đủ rồi, muốn đi.

    Cố Vân Quyết đương nhiên là một tấc cũng không rời, rời đi cùng hắn

    Trần Mặc không nhanh không chậm đuổi tới, tiếp tục nói đâu đâu: “Ngươi muốn đi đâu?”

    Mục Thần mặt lạnh không nói lời nào.

    Cố Vân Quyết giúp đỡ giải thích: “Nghe đâu sàn đấu giá có bán Cửu Vĩ Hồ, sư tôn muốn mua về cho ta.”
    “Cửu Vĩ Hồ à, nhất định là màu trắng, cả người lông xù phải không? ” Trần Mặc vui vẻ vỗ vai Cố Vân Quyết, vỗ vang bôm bốp, dùng một loại ánh mắt “ta hiểu mà”, cảm khái vô vàn nhìn Cố Vân Quyết, “Thực sự là khổ cực ngươi.”

    Cố Vân Quyết lắc đầu, như nghe không hiểu Trần Mặc đang nói cái gì. Lại nhìn bóng lưng có chút cứng ngắc của Mục Thần, y cũng không đè ép được ý cười đến bên mép, đi tới dắt tay Mục Thần, nhẹ giọng dụ dỗ nói: “Đồ nhi thật sự yêu thích mấy vật lông xù, sư tôn một lát nhất định phải mua cho ta, ta mang theo rất nhiều linh thạch.”

    Mục Thần hừ lạnh một tiếng, ngạo nghễ nói: “Nào cần động đến tiền tiêu vặt của ngươi, vi sư có rất nhiều linh thạch.”

    “Vâng, sư tôn nói đúng lắm.” Dăm ba câu, đã khiến khí tức trên người Mục Thần cứ như vậy trở nên ôn hòa lại, Trần Mặc đi theo ở phía sau, sau khi cảm thấy kinh ngạc, đáy mắt chợt lóe lên ý định tìm tòi nghiên cứu sâu sắc.

    Hình thức mà hai thầy trò này ở chung, không đúng lắm.

    Cố Vân Quyết lúc này lại đột nhiên quay đầu lại, nhợt nhạt nở nụ cười với Trần Mặc, thật giống như đang nói: Nhìn xem, dỗ được rồi này.

    Trần Mặc sửng sốt một chút, cảm thấy mình hẳn là cả nghĩ quá rồi. Loại tính tình này của Mục Thần, thuận hắn thì sống, nghịch hắn thì chết, bá đạo cố chấp, nếu bị ép quá mức thì ngay cả bài vị của tổ tiên hắn cũng dám đạp, Cố Vân Quyết nhất định là từ nhỏ đã đi theo hắn, từ nhỏ liền dụ dỗ hắn, cho nên khó tránh khỏi thân cận một chút.

    Đại khái là như thế này đi, nhưng từ nơi sâu xa trong ý thức, Trần Mặc vẫn cảm thấy một thứ gì đó, làm cho hắn không nói ra được.

    Mục Thần ở phía trước đã dừng lại trước một cửa tiệm bán đường quả, mặt không hề cảm xúc mua một bao đường quả kín đáo đưa cho Cố Vân Quyết. Trần Mặc thấy lại muốn đùa Mục Thần, “Ai nha nha, ngươi thật sự cưng chiều đồ đệ, chờ ngươi có đạo lữ, nhất định phải ăn dấm chua của đồ đệ rồi.”

    “Ta muốn thứ đó làm chi? Ta có đồ đệ là đủ rồi.” Mục Thần nói lời này cực kỳ ngạo khí.

    Cố Vân Quyết cười xán lạn hệt như bầu trời lúc này, y sẽ nhớ kỹ lời này của tiểu sư tôn.

    Sàn đấu giá của Kỳ Dương thành, khá nổi danh trong mười tòa thành lân cận, nhưng từ ba năm trước đã bị Vọng Thần các thu mua hết, cũng nhờ phong cách hành sự và thủ đoạn quản lí thần bí đã làm cho danh vọng của nơi này tăng thêm một đẳng cấp. Dựa theo thông lệ, mỗi cuối tháng đều sẽ cử hành một lần bán đấu giá, vật được bán thậm chí còn có cả hàng quý hiếm liên quan đến tam giới.

    Trước đây Mục Thần không có hứng thú với cái này lắm, nhưng mà đồ đệ lại yêu thích, từ khi Cố Vân Quyết đến đây một lần, dường như y rất thích loại cảm giác tiêu tiền như nước này, cách mỗi mấy tháng đều phải đến một chuyến, phần lớn thời gian vì Mục Thần không yên lòng để một mình y xuất môn, nên cũng sẽ cùng đi.

    Người của sàn đấu giá vừa nhìn thấy Mục Thần, phảng phất như thấy được vô số linh thạch trắng toát, một tiểu đạo đồng lanh lợi ân cần chạy tới, trước tiên cuối người cung kính, nụ cười dị thường chân thành, “Tính toán biết Mục trưởng lão sắp đến, lão bản của chúng ta sớm đã dành cho ngài một gian phòng, ngay cả trà bánh đều chuẩn bị tốt rồi.”

    Mục Thần chỉ là lạnh lùng liếc đối phương một cái, không phản ứng lại lời của đối phương, trực tiếp nhấc chân đi vào. Tiểu đạo đồng hiện ra biểu tình sớm đã quen với thái độ này của hắn, ân cần chạy đến phía trước dẫn đường. Thời điểm đi ngang qua Cố Vân Quyết, tiểu đạo đồng bỗng cúi đầu thấp hơn chút.

    Đợi sau khi Mục Thần ngồi xuống, đạo đồng dâng mục lục những đồ vật ngày hôm nay muốn bán đấu giá, Mục Thần tùy ý lật lên, lần này ngược lại có mấy thứ hắn cảm thấy hứng thú, cái linh chậu kia phía trên có hoa văn nhỏ màu xanh, hắn cảm thấy rất dễ nhìn, thích hợp nuôi cá. Cái càn khôn khóa này không tồi, sau khi nhận chủ có thể biến nhỏ đi, vừa vặn cho đồ đệ làm kiếm tuệ. Nhìn thấy món cuối cùng, Mục Thần nhíu mày, tam phẩm cửu vĩ hồ yêu, tương đương với Kim đan kỳ tu sĩ, đây là xui xẻo đến mức nào mới bị người bắt được, xem là sủng vật mà bán đấu giá.

    Trần Mặc vốn định gặp Mục Thần một lát thì rời đi, nhưng sau khi thấy Cố Vân Quyết, hắn quyết định nán lại quan sát một chút. Ba người tĩnh tọa ở trong phòng đều không nói lời nào, đôi mắt của Cố Vân Quyết giống như bị Mục Thần níu lấy, vẫn luôn nhìn hắn không rời. Nếu như không phải ánh mắt ấy trong suốt, không có chút tạp niệm, Trần Mặc chắc đã hoài nghi y là một tên đăng đồ lãng tử háo sắc. Lại quan sát Mục Thần, Mục Thần hiện ra vẻ mặt đã quen bị đồ đệ nhìn chằm chằm như thế, nên làm cái gì thì làm cái đó, không bị ảnh hưởng chút nào.

    Trần Mặc lần này thật sự trầm mặc, luôn cảm thấy trong lòng nặng trình trịch.

    Mục Thần ngẩng đầu, ánh mắt lạnh lùng nhìn sang, “Ngươi có bệnh à?”

    Trần Mặc: “…”

    “Không có bệnh vậy ngươi nhìn ta làm chi?”

    Trần Mặc thắt tâm, đồ đệ của ngươi luôn luôn nhìn ngươi thì ngươi không thèm để ý, ta liếc mắt nhìn ngươi một cái ngươi lại nhiều ý kiến như vậy.

    Mục Thần nói xong cũng không quản trong lòng Trần Mặc nghĩ như thế nào, tiếp tục xem sách tranh. Sau khi xem xong, hắn liếc nhìn Cố Vân Quyết, Cố Vân Quyết nhanh chóng lại gần.

    Cố Vân Quyết liền thấy sư tôn của mình duỗi ngón tay trỏ thon dài ra, chỉ chỉ chỉ mấy thứ trên sách tranh, lập tức hiểu rõ gật đầu, ý của tiểu sư tôn là đều phải mua mua mua.

    Trần Mặc thấy sắc mặt Mục Thần bình tĩnh, do dự một chút, vẫn nói: “Đại nạn của ông ấy sắp tới, vẫn luôn rất muốn gặp ngươi. Nếu như ngươi có thời gian, đi gặp ông ấy một lần cuối đi, đây cũng là nguyên nhân ta tới tìm ngươi.”

    Thân thể Mục Thần phút chốc cứng lại, mãi đến khi thân ảnh của Trần Mặc đi ra ngoài rồi biến mất, hắn cũng không gật đầu, lông mày dần dần nhíu lên, đáy mắt trong lúc vô tình nổi lên một tia đắng chát, lúc này, trong miệng đột nhiên bị nhét vào một viên đường quả lành lạnh, vừa vào miệng liền tan ra, mùi trái cây ngào ngạt từ trong miệng tràn ra, Mục Thần nhìn về phía tiểu đồ đệ vừa nhét đường quả vào trong miệng mình, liền thấy đối phương giơ tay, nhẹ nhàng xoa xoa mi tâm của hắn, cười nói: “Không quản đi chỗ nào, đều có ta cùng ngươi, chắc chắn sẽ không để sư tôn lẻ loi một thân một mình.”

    Mục Thần trầm mặc nhìn tiểu đồ đệ mà mình nuôi lớn, đột nhiên giơ tay, gõ một cái lên trán y, trong lòng phảng phất cũng không còn buồn bã như ban nãy, “Còn nhỏ mà đã ranh ma!”

    Cố Vân Quyết thuận thế nhét viên đường vào miệng hắn, đầu ngón tay đụng tới đôi môi nhạt sắc của Mục Thần, mâu sắc sâu đậm, mỉm cười liếm liếm đường còn dính trên tay, tán dương: “Đường quả Sư tôn mua thật là ngọt.”

    Mục Thần mặt lạnh rút khăn ra lau móng vuốt cho đồ đệ, lớn như vậy còn liếm tay, không biết bẩn à!

    Không lâu lắm, bán đấu giá bắt đầu.

    Chủ trì phụ trách bán đấu giá chính là một cô nương thoạt nhìn chỉ có mười bảy mười tám tuổi, tu vi không cao, mới vừa Trúc cơ kỳ, nhưng mà bề ngoài tuyệt sắc. Trên người mặc một thân quầo áo màu đỏ diễm lệ, phô triển toàn bộ vóc người nóng bỏng. Nàng mang trên mặt nụ cười, vừa mở miệng, âm thanh lanh lảnh đã mê hoặc nhân tâm, khiến lòng người run rẩy. “Các vị thượng tiên, hôm nay ta chuẩn bị ba mươi món đồ tốt, các vị mắt sáng như sao, chắc là sẽ không bỏ qua thứ mình yêu thích. Ở đây tiểu nữ tử xin nói thêm một câu, món hàng cuối cùng, chính là Kim đan kỳ yêu thú, Cửu Vĩ Hồ.”

    Lời này vừa dứt, xung quanh bắt đầu xì xào bàn tán, tuy rằng truyền không tới bên trong gian phòng của Mục Thần, thế nhưng linh thức của hắn mạnh mẽ, đương nhiên có thể cảm nhận được đàm luận bên ngoài. Mặc dù phần lớn đều đang thảo luận con Cửu Vĩ Hồ này đáng giá bao nhiêu tiền, cũng có không ít thiếu niên cảm thấy hứng thú với vị thiếu nữ xinh đẹp kia. Mục Thần nghiêng đầu nhìn đồ đệ của mình, thấy Cố Vân Quyết lúc này đang nhìn ra bên ngoài, sắc mặt nhất thời có chút lạnh, nguyên màn ảnh lớn trước mắt ngươi vẫn xem không đủ à, còn muốn víu cửa nhìn ra phía ngoài, sao lại trở nên nông cạn như thế?

    Cảm giác được sát khí bên người, Cố Vân Quyết cảm thấy kinh ngạc quay đầu lại, thấy cả mặt Mục Thần đều là biểu tình “ta thấy ngươi rất khó ưa”, nhất thời nghi hoặc, ai đã trêu chọc hắn?

    “Hừ!” Mục Thần hừ lạnh một tiếng, dạy lâu như vậy, thật vất vả nhìn y lớn lên đường hoàng đứng đắn, nếu như lúc này lại lưu luyến sắc đẹp, biến thành một tên đăng đồ lãng tử*, hắn liền trực tiếp đánh chết y, đỡ phải đi ra ngoài gieo vạ người.

    (Đăng đồ lãng tử: lưu manh, phong lưu, đa tình, háo sắc)

    Cố Vân Quyết cảm thấy ngạc nhiên, mình chọc sao?

    Y suy nghĩ một chút, mình rốt cuộc làm sai chỗ nào mà chọc giận đến sư tôn, nhưng nghĩ cỡ nào cũng không nghĩ ra nguyên nhân, không khỏi cũng có mấy phần hiếu kỳ, lại liếc mắt nhìn bên ngoài một cái, vừa nãy chỉ là y nhận ra được một tia ma khí mà thôi.

    Mục Thần tung chân đá vào mông đồ đệ, mắng: “Đồ háo sắc! Vô liêm sỉ!”

    Cố Vân Quyết cảm thấy mông mình chắc là đã in dấu chân rồi, dở khóc dở cười, cũng minh bạch là Mục Thần là hiểu lầm, nhưng dáng dấp hiện tại của Mục Thần giống như đang ghen vì y, nên căn bản y không muốn giải thích, giả vờ như không biết suy nghĩ trong lòng Mục Thần, Cố Vân Quyết lại cố ý nhìn lên nữ tử trên đài.

    Mục Thần: “…” Quả nhiên! Cần phải mạnh mẽ dạy dỗ một trận!

    Mỗi lần bán đấu giá một món, Cố Vân Quyết đều phải liếc mắt nhìn ra phía ngoài một cái, dường như hoàn toàn không nhìn thấy ánh mắt lạnh như băng của Mục Thần, điều này làm cho Mục Thần tức sôi ruột, đến lúc rốt cục nhịn không được nữa, Mục Thần mặt lạnh vỗ bàn một cái, cũng không nghe rõ bên ngoài đang bán món gì, nghe có người báo giá năm trăm linh thạch trung phẩm, hắn lạnh lùng mở miệng: “Một ngàn!”

    “Hít!” Sau một trận hút không khí, trong nháy mắt xung quanh yên tĩnh đến mức nghe được cả tiếng kim rơi. Có một người trong phòng chữ thiên* muốn cướp một cái lô đỉnh song tu* với bọn họ, còn cướp có khí thế như thế.

    (Phòng chữ thiên: phòng hạng sang, đắt tiền dành cho khách quý

    lô đỉnh song tu: “lô đỉnh” có nghĩa là cái bếp lò hoặc đồ dùng để luyện đan trong tu tiên văn, nhưng “lô đỉnh” trong cụm từ “lô đỉnh song tu” ở đây có nghĩa bóng, nghĩa là một người bị bắt đem bán làm nô lệ tình dục cho người mua, giúp cho người sử dụng nâng cao công lực thông qua việc H, hút linh khí từ “lô đỉnh” cái này là mình giải thích theo những gì mình biết nên chắc sẽ có sai sót)

    Cố Vân Quyết cảm thấy mặt mình đã đen thùi, “Sư tôn!” Đây là chọc giận người ta đó.

    Mục Thần mặt lạnh, ra vẻ nghiêm sư trước mặt đồ nhi, một bộ dáng sư phụ đã quyết định rồi, ngươi có muốn hay không cũng mặc kệ ngươi, thầm nghĩ lúc trở về nhất định sẽ phạt quỳ tên khốn đồ đệ này, không biết sai chỗ nào thì sẽ không bao giờ sửa được!

    Bình tĩnh qua đi, nữ tử kia cười duyên đánh vỡ trầm tĩnh: “Một ngàn linh thạch trung phẩm, có ai muốn tranh giá nữa không?”

    Yên lặng như tờ.

    Năm trăm linh thạch trung phẩm mua một người nam lô đỉnh, giá tiền đã đến mức cao nhất, một ngàn linh thạch trung phẩm, trừ khi là đã yêu người bị bán kia.

    Mục Thần cũng ý thức được hình như mình đã làm quá trớn, mặt lạnh bưng cốc trà đã nguội ở trên bàn lên, ngón tay chợt run rẩy.

    Một vị thị giả đưa tới cho Mục Thần một phần khế ước sách, là tương tự với khế ước chủ tớ, ký tên, thanh toán linh thạch, là có thể nhận người.

    Mục Thần mặt lạnh, có loại kích động muốn phất tay áo bay đi. Bất quá khi nhìn thấy khuôn mặt thanh tú của thiếu niên phía trên đài, vẫn là động lòng trắc ẩn, hài tử không chênh lệch bao nhiêu tuổi so với đồ đệ của mình, lại bị xem là hàng hóa bán đấu giá, mặt hắn tối sầm lại, nhấc tờ giấy lên, ký tên, ném cho thị giả một túi linh thạch, lạnh giọng nói: “Người ta không nhận, đưa đi là được.”

    “Chuyện này… Đưa đi?” Chưa từng nghe nói có người trả tiền mua mà còn không muốn nhận hàng.

    Cố Vân Quyết nhìn sắc mặt Mục Thần, cố ý nói rằng: “Coi người ta như là lô đỉnh để tu luyện, cũng quá tàn nhẫn, sư tôn thiện tâm, muốn cứu người kia một mạng, ngươi cứ làm theo đi.”

    Người hầu bội phục nhìn Mục Thần, lập tức đáp: “Đã hiểu!”

    Lời giải thích này của Cố Vân Quyết, âm thanh không thấp, bên ngoài đương nhiên có người nghe thấy, nhanh chóng rửa sạch danh tiếng cho Mục Thần, cũng là đang cảnh cáo mọi người đừng có ý định chân trước thả người, chân sau lại bị bọn họ bắt được.

    Nhìn sắc mặt của Mục Thần, Cố Vân Quyết mềm lòng rót cho hắn chén trà, an ủi: “Nghe đâu nhị sư huynh mới bán đến đây một phần lá trà, giống loại trà mà chúng ta thường uống, uống một chén để bớt, bớt… nóng.” Y muốn nói uống một chén cho bớt sợ, nhưng mà y biết nói ra câu đó, người này nhất định sẽ trở mặt, thời điểm đó nhất định sẽ đánh y một trận, còn phải biệt nữu chừng mấy ngày, cái được không đủ bù đắp cái mất.

    Mục Thần bưng lên ngửi một cái, lắc đầu, “Không sạch sẽ.” Thấy Cố Vân Quyết không hiểu, Mục Thần giải thích: “Đồ mà Nhị sư của ngươi bán ngươi đừng có dùng, đồ y đưa cho mới sạch sẽ.”

    Cố Vân Quyết chợt nhớ lại cảnh tượng đạo đồng của Kỷ Dương Cung cầm cái chổi quét cánh hoa ở sau núi để nhưỡng rượu, giơ tay lấy lại cái chén từ trong tay Mục Thần, lại lấy từ trong không gian giới chỉ ra một bộ dụng cụ uống trà và lá trà, tự mình động thủ pha trà.

    Mục Thần bớt giận, uống trà, cũng không có ý định ra giá nữa, thoạt nhìn có chút mất hứng.

    Cố Vân Quyết mua hết mấy thứ mà lúc nãy hắn chỉ, biết hắn vẫn còn bị chuyện vừa rồi làm kinh sợ, thưởng thức gương mặt không hề có cảm xúc của Mục Thần rồi lại đến đôi mắt xinh đẹp thỉnh thoảng lấp loé một chút, dáng dấp dường như sợ hãi không thôi, Cố Vân Quyết lẳng lặng nâng quai hàm, không nỡ dời ánh mắt. Tiểu sư tôn của y, tình cờ lộ ra một cái biểu tình nhỏ bé, cũng đều đáng yêu như vậy.

    Nhưng mà bản thân y lúc nãy cũng hơi hoảng, hắn lại cái gì cũng không biết, không công bằng như thế cũng không tốt, làm sao mới có thể bù đắp lại đây?

    Cuối cùng đã tới món hàng cuối, Cửu Vĩ Hồ, lúc này trong mắt Mục Thần mới lóe lên cảm giác hứng thú tuy rằng sắc mặt vẫn rất lạnh, hắn ngồi đoan chính, một bộ dáng dấp “Trích Tiên” thanh lãnh như sương, nhưng tia sáng lóe lên rồi lập tức biến mất trong mắt hắn lại không thể lừa được Cố Vân Quyết. Nhếch miệng, Cố Vân Quyết lặng lẽ nghĩ, tiểu sư tôn đáng yêu như thế, sau này có nên nhốt hắn lại để không ai được nhìn không?

    Mục Thần không hay biết chút nào về tâm tư nguy hiểm của đồ nhi, hắn để ý nhìn màn ảnh, sau khi người chủ trì giới thiệu qua, thanh âm của dây xích leng keng từ xa đến gần, liền thấy trên đài có một cái lồng bị che vải đen, thấy thế, hứng thú của mọi người đều được nâng lên, hai người hầu mở miếng vải đen ra, lộ ra yêu thú bên trong bị dây khóa nhốt lại.

    Một con bạch hồ chiều cao hơn một thước vô lực nằm úp sấp ở trong lồng, phía sau dĩ nhiên mọc ra ba cái đuôi, tứ chi bị linh khóa khóa lại, trên cổ còn mang theo vòng khóa ngự thú, không quản lúc trước thế nào, chỉ cần bị người ký kết khế ước, sau này nó chỉ có thể làm nô lệ cho người khác, muốn sống không được, muốn chết cũng không thể. Vô lực liếc mắt nhìn người ở dưới đài, trong con ngươi của bạch hồ nhìn như hoàn toàn tĩnh mịch, đáy mắt lại giấu diếm tàn nhẫn khát máu.

    Đáy mắt Mục Thần chợt lóe một chút thương hại, một đời trước Kính Minh đi ra ngoài quậy phá, cũng bị người bắt được như thế, may là được Cố Vân Quyết cứu trở về. Không quản đối với người khác thế nào, tiểu đồ đệ đối với trên dưới Viêm Dương cung đều vô cùng quan tâm. Mục Thần vừa nghĩ xong đã giơ tay vỗ vỗ cái dấu chân trên mông Cố Vân Quyết, miễn cưỡng tha thứ cho tên quỷ này, trở về nhất định phải hảo hảo giáo dục, sửa chửa cái tật xấu háo sắc.

    Cố Vân Quyết giơ tay nhanh chóng nắm lấy cổ tay Mục Thần, nắm bàn tay trắng nõn này trong lòng bàn tay, mỉm cười hỏi: “Sư tôn, sao ngươi lại sờ mông đồ nhi?”

    Mục Thần trực tiếp nhấc chân, đạp!

    Hỉ nộ vô thường, nhấc chân liền đạp, giơ tay liền đánh, Mục Thần hình như đã quen đối xử với Cố Vân Quyết như vậy. Cố Vân Quyết lắc mình đi đến phía sau Mục Thần, ôm vai Mục Thần, cười híp mắt nhìn hắn, Mục Thần hừ lạnh một tiếng, “Làm nũng cũng không có tác dụng đâu!”

    Trong con ngươi của Cố Vân Quyết mang theo vài phần ý cười, đôi môi chạm nhẹ vào thái dương của Mục Thần, hai tay ôm Mục Thần thế nhưng dần dần siết chặt, “Sư tôn đã làm hư ta rồi, muốn thay đổi, cũng thay đổi không xong, cho nên sư tôn nhất định phải chịu trách nhiệm với đồ nhi.”

    Mục Thần giơ tay, gảy gảy cái đầu đang kề sát vào tai mình, hắn rất là bất đắc dĩ với đứa đồ đệ luôn thích dính người này, “Lại học được cách ăn vạ nữa à, sư phụ dạy ngươi cái này bao giờ?”

    “Tự học thành tài.”

    “Chiêu không biết xấu hổ đương nhiên là tự học thành tài.” Bên ngoài đã bắt đầu ra giá, từ một ngàn linh thạch thượng phẩm nhanh chóng tăng đến năm ngàn, vẫn đang có xu thế tăng thêm, Mục Thần dạy dỗ Cố Vân Quyết một câu, lúc này mới lên tiếng: “10 ngàn.”

    Bên ngoài yên lặng trong nháy mắt, thanh âm của một cô gái đột nhiên mở miệng: “10 ngàn mốt.”

    Cố Vân Quyết dùng thần thức tìm tới cái người nói chuyện kia, hơi nheo mắt lại, khóe miệng cũng treo lên ý cười nhàn nhạt, vừa nãy y bỗng cảm ứng được một tia ma khí, nguyên lai là nàng.

    Sau đó lần thứ hai y cảm nhận được tràn đầy sát khí!

    Tác giả có lời muốn nói: tiểu kịch trường không chịu trách nhiệm:

    Mục Thần: “Đồ nhi nhiễm phải tật xấu háo sắc, phải làm sao mới ổn đây?” (mặt mày ủ rũ o(︶︿︶)o)

    Hắc Miêu: “Thiến y! Thiến y! Thiến y! Thiến y!” (hưng phấn trong vô cớ ╰(*.︶. *)╯)

    Cố Vân Quyết thổ huyết đi chết

    Chương 29

    Cố Vân Quyết cảm nhận được sát khí phía sau, vừa nghiêng đầu liền thấy Mục Thần dùng sắc mặt âm trầm nhìn y, khí thế lạnh lẽo kia, cũng không phải một đôi lời có thể dụ ngọt được. Cố Vân Quyết dở khóc dở cười, biết không thể tiếp tục đùa hắn, bằng không người chịu khổ chính là mình.

    “20 ngàn!” Mục Thần lạnh lùng nói, tật xấu vừa giận liền dùng tiền tuyệt đối là học theo sư tôn Đan Dương Tử của hắn.

    “20 ngàn mốt!” Đối phương che miệng cười khẽ, hồng sa che mặt, tiếng cười như chuông bạc càng mang theo mê hoặc, “Con yêu hồ này cũng không phải quá quan trọng với ngài, cần gì phải tranh cùng tiểu nữ?”

    Tranh giành đồ vật với một cô gái, nói theo mấy tên chính nhân quân tử ở tiên giới thì quả thật có chút trơ trẽn. Dựa vào thân phận của Mục Thần, muốn cái gì chẳng qua chỉ là chuyện duỗi một cái tay mà thôi. Chỉ cần hắn nói coi trọng thứ gì, vô số tu sĩ đều chịu vì hắn hai tay dâng tặng, chỉ vì cầu một khỏa đan dược để cho mình thoát thai hoán cốt. Bất quá Mục Thần lại không hề lưu ý ánh mắt của người khác, không chút nào thương hương tiếc ngọc mở miệng: “40 ngàn!”

    Người trả giá cao thì giành được, quản đối phương là nam hay là nữ, tiên giới bao nhiêu người đều bởi vì háo sắc mà chết ở trong tay nữ tu, hắn vĩnh viễn sẽ không xem nhẹ bất luận người nào, đặc biệt là nữ nhân. Lúc các nàng muốn làm một chuyện gì đó, tâm cơ và nghị lực thậm chí còn lớn hơn nam tu. Xem đám nữ tu ở Hồng Tụ cung mỗi ngày đều vì khuôn mặt của mình mà đi hái hoa thì biết, nữ tu có nghị lực đáng sợ cỡ nào.

    40 ngàn linh thạch thượng phẩm, có thể đi chợ đêm công khai yết giá, muốn cái dạng yêu thú gì đều có người dám bí quá hóa liều mà thực hiện, một con cửu vĩ hồ, 20 ngàn linh thạch thượng phẩm dĩ nhiên là giá trên trời, Mục Thần mở miệng liền 40 ngàn, vụ này làm tất cả mọi người cấm khẩu, rất lâu không thấy ai phá gia chi tử* như vậy rồi!

    (Phá gia chi tử: kẻ phá của trong gia đình)

    Vị cô nương kia biến sắc mặt, thu lại ý tứ trêu đùa, nghiêm mặt nói: “Con yêu hồ này là tiểu muội lấy đi cứu người, không biết vị tiên trưởng này có thể nhường lại cho tiểu muội hay không?”

    Cứu người? Mục Thần hừ lạnh một tiếng, loại lý do này kẻ ngu si mới tin.

    Lúc này Cố Vân Quyết đáp lại một câu: “Yêu hồ này ta cũng coi trọng, vừa vặn mang về làm thần thú trấn sơn.”

    Nữ tử kia oán hận nắm chặt tay, ý cười trên mặt lại nổi lên sát ý, “40 ngàn mốt!”

    “60 ngàn.” Âm thanh của Cố Vân Quyết nhẹ như mây gió, phảng phất như vứt 60 ngàn miếng linh thạch thượng phẩm cũng giống như vứt một đĩa thức ăn.

    Cuối cùng dùng 60 ngàn linh thạch thượng phẩm mua lại con cửu vĩ hồ chỉ có ba đuôi, Mục Thần ký tên, trả tiền, nhìn bạch hồ bị đưa vào bên trong gian phòng, ghét bỏ nhíu mày, sàn đấu giá không thành thật, dùng sách tranh lừa người! Lông của con hồ ly này không tốt đẹp gì, căn bản cũng không có da lông mềm mại, bóng loáng không dính nước, sờ như gấm vóc như trong sách tranh.

    Nếu mua, cũng không thể cứ ném đi như vậy, Mục Thần hiển nhiên mất đi hứng thú, quay đầu liền muốn đi.

    Cố Vân Quyết nhìn ra suy nghĩ trong lòng hắn, đèn nén ý cười bên mép, dụ dỗ: “Nuôi cho lông đẹp lại là tốt rồi.”

    Mục Thần hoài nghi liếc mắt nhìn Bạch Hồ một cái, không xác định con vật nhỏ này có thể nuôi dưỡng cho tốt lại hay không, thấy một bộ dáng muốn chết không muốn sống của đối phương, Mục Thần nhíu nhíu mày, giơ tay bóp nát vòng ngự thú trên cổ đối phương, tháo bỏ dây xích trên tứ chi, nhấc cổ đối phương lên, vứt cho Cố Vân Quyết.

    Hai thầy trò mới ra khỏi sàn đấu giá, một người thiếu niên dáng dấp thanh tú liền chạy tới, còn không đợi Mục Thần nói chuyện, phạch một tiếng quỳ trên mặt đất, người này thoạt nhìn cũng gần như bằng tuổi với Cố Vân Quyết, mười lăm, mười sáu tuổi, trong con ngươi mang theo nước mắt, điềm đạm đáng yêu, “Cầu thượng tiên thu lưu!”

    Người này là cái lô đỉnh vừa nãy hắn trong lúc vô tình mua lại, Mục Thần liếc mắt một cái liền nhận ra được. Thân là nam tử, lại có số mệnh thế này, chỉ có thể than thở trời cao bất công, mà Mục Thần cũng không muốn mang đối phương về.

    Cường giả không cần đồng tình, người yếu càng không đáng đồng tình, đây cũng là vận mệnh của người tu tiên chống lại số trời, không tranh nổi thì phải chết, không còn cách khác.

    Hắn trong lúc vô tình cứu người này một mạng, đã coi như thiên đại ơn trạch, hắn không có nghĩa vụ xen vào cuộc sống sau này của đối phương. Thiên hạ này, có quá nhiều người vận mệnh bất công, hắn ngay cả mình đều cứu không được, sao phải quan tâm đến người khác?

    Mục Thần tiện tay ném cho đối phương một cái bình sứ, lạnh nhạt nói: “Viên đan dược kia có thể tạm thời áp chế thể chất của ngươi, sau đó thế nào, dựa vào chính ngươi.”

    Cố Vân Quyết cười híp mắt đuổi tới, vươn tay nắm lấy tay Mục Thần, Mục Thần bất đắc dĩ trừng tiểu đồ đệ một cái, “Lớn như vậy còn nhõng nhẻo, biết mất mặt hay không?”

    “Nắm tay sư tôn, vĩnh viễn không mất mặt.”

    Mục Thần bật cười, cái giọng điệu này!

    Người đang quỳ nắm trong tay chiếc lọ, si ngốc nhìn bóng lưng Mục Thần, dường như muốn khắc sâu thân ảnh này ở trong linh hồn, từ nhỏ đã trở thành đồ chơi cho người khác, không nghĩ tới hôm nay thế nhưng có người đối xử bình đẳng với mình, một người cao cao tại thượng, có khả năng hắn sẽ không bao giờ nhìn thấy người ấy nữa. Ánh mắt lại nhìn sang Cố Vân Quyết, hắn thậm chí nảy sinh một phần đố kỵ mà chính mình cũng không nhận ra được, mãi đến tận khi thân ảnh của Mục Thần biến mất, hắn cũng chậm chạp không nỡ thu hồi ánh mắt.

    Rốt cục, rốt cuộc không nhìn thấy bóng người màu trắng kia nữa, cũng biết Mục Thần tuyệt đối không thể vì hối hận mà quay trở về mang hắn theo, thiếu niên đứng lên, ăn viên đang dược Mục Thần cho, rồi tùy tiện bôi đất cát lên mặt, trốn ra khỏi thành.

    Sau khi hai thầy trò rời khỏi, Mục Thần đã quên đi sự tình của thiếu niên kia, tâm tư toàn bộ đều đặt lên trên người con yêu hồ, “Đực hay cái? Tam phẩm yêu thú, chắc sẽ biết nói phải không?”

    Bạch Hồ dáng dấp như gần chết liếc nhìn Mục Thần, con ngươi đảo một vòng, suy nghĩ trong lòng còn chưa kịp thực thi, liền bị Mục Thần lôi ra từ trong lòng Cố Vân Quyết, giơ tay đánh một cái, trực tiếp đánh đối phương về phía vách núi đối diện, toàn bộ thân yêu hồ khảm lên phiến đá màu xám đen, đầu cũng không ngẩng lên được.

    Mục Thần mặt lạnh đứng ở phía trước, lạnh giọng hỏi: “Muốn chạy?”

    Yêu hồ mất công tốn sức nâng đầu khỏi mặt đất, tức giận nhìn Mục Thần, nó chỉ là muốn chạy mà thôi, vẫn chưa có thực thi kế hoạch, người này sao lại không nói đạo lý như vậy!

    Mục Thần đứng trên không trung, mắt lạnh nhìn đối phương, yêu ma hai giới, cường giả vi tôn, muốn đối phương cúi đầu xưng thần, đánh là được rồi, đánh đến khi nó không dám phản kháng mới thôi. Yêu hồ này thoạt nhìn dã tính khó thuần, muốn mang về nuôi, đánh phục rồi lại nói.

    Giương tay, trong hư không nắm lấy cái cổ của yêu hồ, ra vẻ muốn mở hai chân sau của nó, “Đực hay cái?”

    “Nam!!” Yêu hồ tức giận rống lên một câu, nhe răng làm dáng muốn xé nát Mục Thần. Không biết người này mua mình là có ý gì, đối phương không muốn ký kết khế ước với nó, cũng không định giết chết nó lấy yêu đan, trái lại còn hỏi giới tính của nó, bỏ ra 60 ngàn linh thạch thượng phẩm, đến cùng mua để làm chi? Nếu không phải bị tiểu nhân tính kế, sao tu vi của nó lại bị rút lui, rơi vào kết quả như thế!
    Mục Thần nghi hoặc, yêu hồ này mang đến cho hắn một cảm giác rất kỳ quái.

    Cố Vân Quyết hé mắt, đến gần nói: “Không bằng sư tôn đặt tên cho nó, để Hắc Đản dạy dỗ nó mấy ngày.”

    “Tên?” Mục Thần quét mắt xa xa nhìn Hắc Đản đi theo bọn họ, há mồm liền nói ra, “Bạch Đản.” Sau này nếu có thêm thành viên mới nữa thì có thể căn cứ vào màu lông chia làm Hồng Đản, Hoàng Đản, Lam Đản, Tử đản, Lông Tạp Đản, vừa vặn thu thập thành một cái tiểu đội, dễ nhớ dễ gọi.

    Yêu hồ cơ hồ khí tuyệt, “Ta có tên tuổi! Ta gọi Vũ Văn Thanh!”

    “Họ Vũ Văn?” Mục Thần nhớ lại mấy thế lực lớn ở yêu giới, phát hiện không phải mua nhằm nhi tử của Yêu Hoàng, bèn trực tiếp ngắt ngang: “Cứ gọi Bạch Đản.”

    Bạch Hồ bò lên, nhe răng hung ác nhìn Mục Thần, Mục Thần chậc một tiếng, giơ tay, bốp! Trên đất in hình một con hồ ly. Bạch Hồ lại bò lên, Mục Thần lại giơ tay, bốp! Trên đất lại in thêm một dấu hồ ly. Bạch Hồ lại bò lên, còn chưa kịp nhe răng, Mục Thần sắc mặt lạnh lẽo, giơ tay bốp bốp bốp… Một hơi vỗ mười mấy lần, vỗ Bạch Hồ dính lên vách đá muốn gỡ cũng gỡ không ra.

    Hắc Đản ở trên cây dùng mỏ tỉa lại lông chim, ánh mắt nhìn Bạch Đản như nhìn tên ngu xuẩn, tên của lão tử còn bạo ngược hơn, tên đầy đủ là Nhạ Bất Đắc, nhũ danh Tiểu Bá Vương, người khác đặt biệt hiệu là Nhạ đại gia, hiện tại cũng bị gọi là Hắc Đản thôi. Kêu mãi cũng thành thói quen, cần gì phải chịu một trận đánh, ngốc muốn chết!

    Cố Vân Quyết nhân cơ hội nhấc đối phương lên, thừa dịp màu lông còn chưa dưỡng tốt, trực tiếp ném vào phía sau núi của Viêm Dương cung, đợi sau khi tiểu sư tôn dưỡng đối phương thành lông xù nhất định sẽ ôm không buông tay. Hắc Đản nhân cơ hội đuổi tới, xa xa mà theo dõi đối phương, âm thầm đánh giá có bao nhiêu tỷ lệ đánh được đối phương, đánh thắng được thì dùng sức đánh, đánh không lại thì nghĩ biện pháp khác, thật sự quá không biết xấu hổ.

    Bởi vì Kính Đình bế quan vẫn mãi chưa ra, bây giờ Kính Minh thiếu người quản, mỗi ngày trải qua dị thường thoải mái. Nghe nói trong cung có thêm một tên Bạch Đản, cũng chạy đến sau núi vây xem.

    Kính Minh tâm tư đơn thuần, ôm một đống thịt khô đưa cho Bạch Đản, nói là lễ ra mắt, còn liên tục nói Mục Thần là người tốt, chỉ cần đi theo cung chủ nhà ta, bảo đảm ăn no uống say, nuôi ngươi đến mập mạp cường tráng, tư vị vô cùng.

    Bạch Đản ngạc nhiên nhìn Kính Minh, bởi vì hắn có thể cảm giác được, Kính Minh không bị ký kết khế ước, sau đó hắn liền nổi giận, không ký kết khế ước mà ngươi còn không chạy, sao lại không có tiền đồ mà đi theo tên nhân loại hai chân, ngươi là sỉ nhục của yêu giới! Là bại hoại của loài bốn chân!

    Kính Minh cũng giận, tốt bụng đưa đồ ăn cho ngươi, vậy mà ngươi còn mắng ta, đánh ngươi!

    Đang muốn động thủ đánh kẻ mới tới một trận, biểu hiện mình mới là lão đại ở nơi này, Hắc Đản liền nhìn thấy một con Bạch Lang đè một con Bạch Hồ vừa xé vừa cắn, hình ảnh đẹp đến không dám nhìn. Đánh đối phương xong, Kính Minh còn chưa hết giận, hóa thành hình người chỉ vào mũi đối phương mắng: “Tiểu tử ngươi chờ ta, chờ ca của ta xuất quan, ta bảo hắn đến đánh ngươi thành quả trứng!”

    Bạch Hồ tức đến muốn thổ huyết, bình thường không phải là kẻ thua cuộc mới mắng chửi người hay sao, ngươi đánh thắng ta mà còn kêu ca ca của ngươi đến đánh ta, chơi kiểu gì vậy! Chờ hắn khôi phục công lực! Nhất định báo nỗi nhục ngày hôm nay!

    ————

    Thừa dịp Mục Thần đi luyện đan, Cố Vân Quyết gọi Quản Thiện tới.

    Thời gian mười năm, Quản Thiện đã quản lý chặt chẽ nề nếp toàn bộ Viêm Dương cung, nhìn thấy Cố Vân Quyết, hắn tôn kính khom lưng thi lễ, so với lúc trước càng thêm thành kính, nếu lúc trước là bị Cố Vân Quyết bức bách, thì hiện tại là thật tâm kính phục: “Xin chào thiếu chủ.”

    Cái gọi là thiếu chủ, cũng không phải xưng hô theo thân phận lúc trước của Cố Vân Quyết, mà là dựa theo Viêm Dương cung. Hiện tại trên dưới Viêm Dương cung đều gọi y là thiếu chủ, mà không phải tiểu cung chủ.

    Cố Vân Quyết đang vẽ lên quạt bức tranh bóng lưng của Mục Thần lúc ngồi ở rừng trúc chợp mắt, thanh ngọc vi cốt, làn da như bạch ngọc, mực nước màu đen miêu tả ra một mỹ nhân dáng dấp thanh lãnh, giảm đi sự lãnh đạm, thêm vài phần tình cờ lười biếng và gợi cảm. Vẻ mặt của y vô cùng thành kính, trong mắt cũng mang ý cười, phảng phất như từng điểm từng điểm miêu tả có thể phát ra phần chấp nhất yêu thương tích trữ trong lòng mình. Đợi đến khi vẽ xong vạt áo của mỹ nhân, y mới mở miệng: “Hôm nay sàn đấu giá xuất hiện một nữ ma tu, hẳn là người của lão đại.”

    Đôi mắt của Quản Thiện tối sầm lại, biểu tình trên mặt trở nên nghiêm túc hơn.

    Cố Vân Quyết ngữ khí nhàn nhạt, dường như không chút nào để ý mà tiếp tục nói: “Ngươi phái người đưa thi thể về cho lão đại, truyền cho lão đại một bức thư, lần này chặt chính là móng vuốt của hắn, nếu đầu hắn cũng dám đến gần phía bên này, ta liền chặt đầu hắn luôn.”

    Quản Thiện cúi đầu, “Thuộc hạ lập tức đi làm.”

    “Sau này lúc có sư tôn đến, không được làm chuyện buôn bán mạng người, hắn sẽ không cao hứng.”

    Quản Thiện biết là chuyện cái lô đỉnh kia, lúc này đành câu nệ đáp lại: “Thuộc hạ nhớ rồi.”

    Cố Vân Quyết ừ một tiếng, gật gật đầu bảo đối phương rời đi, tiếp tục chăm chú vẽ mỹ nhân trên quạt, dường như tất cả mọi chuyện đều không có sức hấp dẫn bằng người trong bức họa.

    ————

    Đã sắp đến ngày Tứ môn thi đấu, Sùng Vân môn đương nhiên phải lấy ra phần thưởng mà chúng đệ tử coi trọng, cho nên Nhạc Minh Trạch nhờ Mục Thần luyện chế một bình tiểu hoàn đan.

    Loại đan dược này chính là dùng để chữa thương, tu vi dưới Nguyên Anh, chỉ cần nuốt một viên là có thể khôi phục như lúc ban đầu, đã thuộc về đan dược trung phẩm. Một viên thuốc, tương đương với việc có nhiều hơn một cái mạng, dùng nó làm phần thưởng cho người hạng nhất, không có chỗ nào bất hợp lý.

    Nhưng đối với Mục Thần mà nói, chế tạo loại đan dược này hoàn toàn dễ như trở bàn tay, trong không gian giới chỉ của Cố Vân Quyết thực sự đã chất đầy hơn trăm viên, đồ nhi ngã một cái hắn cũng có thể nhét vào miệng Cố Vân Quyết cả một bình. Hắn cũng lười luyện chế, luyện chế loại đồ vật cấp bậc đó còn không hứng thú bằng loại thảo dược trước mắt.

    Trên bàn đá trong rừng trúc bày mười mấy loại linh thảo, đều nằm trên bàn ngọc trắng như tuyết, quanh thân của từng cây đều bao phủ một tầng ánh sáng óng ánh, nhìn ra được thời gian hái xuống không lâu, bên trong linh khí chảy ngào ngạt, còn lộ ra mùi thơm ngát.

    Mục Thần ngồi ở bên cạnh bàn, cầm từng cây từng cây lên, nhìn một chút lại ngửi một cái, cau mày rồi thả xuống.

    Đạo đồng đứng ở một bên cẩn thận nhìn hắn, thấy hắn cầm lên, căng thẳng nín thở, thấy hắn thả xuống, tập thể thở phào nhẹ nhõm, lại cầm lên, lại nín thở, lặp đi lặp lại…

    Rốt cục, trong ánh mắt lo lắng của đạo đồng, Mục Thần cắn vào một mảnh lá cây của dược thảo. Nhìn hắn không hề có cảm xúc nhai hai lần, tinh tế cảm thụ dược hiệu bên trong, mấy đạo đồng mặt mũi trắng bệch —— tổ sư gia phù hộ!

    Cố Vân Quyết đi tới, liền nhìn thấy Mục Thần đang nếm thử thuốc. Mâu sắc chìm xuống, Cố Vân Quyết trực tiếp đáp xuống bên người Mục Thần, giơ tay đoạt mất dược thảo mà hắn mới ăn một nửa từ trong tay hắn, lúc y không cười dĩ nhiên mang đến cho người khác một loại cảm giác lạnh lùng nghiêm nghị, “Không cho ăn, ăn như vậy sớm muộn cũng có ngày trúng bậy trúng bạ!”

    Mục Thần thiếu kiên nhẫn chậc một tiếng, đồ đệ đúng là lớn rồi, dĩ nhiên còn muốn quản hắn? Nhưng mà, Mục Thần hít hít mũi, hắn nghe thấy trên người đồ đệ một mùi hương hoa của phụ nữ, lúc này liền xụ mặt xuống, bất mãn hỏi: “Ngươi đi đâu vậy?” Cái tên đồ đệ vô liêm sỉ này, liếc mắt sơ suất một cái là không được, dám chạy đi chơi đùa cùng nữ tử. Nếu là có một ngày… Trong đầu Mục Thần xuất hiện hình ảnh tiểu đồ đệ và một cô nương xa lạ xấu xí, ôm một đứa bé quỳ trước mặt hắn thỉnh cầu hắn làm chủ hôn, nhất thời trong ngực khó chịu, tên nghiệp chướng này!

    Trải qua mấy lần đột nhiên trở mặt, Cố Vân Quyết cũng nhận ra được ý tứ của Mục Thần, dường như chỉ cần y tiếp xúc với nữ tử, tiểu sư tôn sẽ trở nên đặc biệt kích động. Đây là vì ghen? Chẳng lẽ đời trước sư tôn đã có gì đó với y… Cho nên sau khi thời gian đảo ngược liền nuôi mình ở bên người mà sủng nịch?

    Mục Thần thấy trong con ngươi của tiểu đồ đệ dường như mang theo ánh sao, ánh mắt nóng rực của y phảng phất như đâm thủng linh hồn hắn, Mục Thần khó chịu giơ tay, lòng bàn tay vỗ vào gương mặt tuấn tú càng ngày càng câu người của đồ đệ, ánh mắt nhìn hắn lại dám không lễ phép như thế, quả thực thích ăn đòn! “Trả lời câu hỏi của sư phụ, vừa nãy đi nơi nào?”

    Cố Vân Quyết ôm cái trán bị vỗ đỏ, cười giải thích: “Trên đường trở về gặp Tứ sư tỷ, trì hoãn chút thời gian.”

    Mục Thần nhíu nhíu mày lại, cái tên đồ đệ thiểu năng này, bị đánh còn vui vẻ như vậy, tụ tập cùng nữ tu của Hồng Tụ cung làm cái gì? Đồ háo sắc! Thích ăn đòn!

    Thấy Mục Thần lại đưa tay, Cố Vân Quyết vội vàng nắm được ngón tay của Mục Thần, xúc cảm ấm áp trên đầu ngón tay làm cho đáy lòng y run lên, thấy Mục Thần mặt lạnh trừng y, lại không có ý tứ bỏ qua, ngón tay y từng chút từng chút trượt lên trên, mãi đến tận khi bắt được mu bàn tay của Mục Thần, lật ngược lại, cười đặt ở trong lòng bàn tay hắn một chiếc Long Văn nhẫn, long văn màu đen, hai bên nạm một tầng viền bạc, cổ điển xa hoa, hiện ra vầng sáng màu vàng, liếc mắt là đã nhìn ra không phải vật phàm. “Thật ra là ta kính nhờ Tứ sư tỷ, lúc trước ta nhờ Tam sư huynh luyện chế nhẫn dùm ta, làm sao hắn cũng không đồng ý, chỉ đành cầu Tứ sư tỷ mở miệng.”

    Nói xong, y kéo tay của Mục Thần, không cho hắn phản bác mà đeo nhẫn lên, “Sư tôn không được tháo ra.”

    Mục Thần có chút không phản ứng kịp, “Tại sao muốn đưa sư phụ cái này?” Đồ đệ thường sẽ đưa cho hắn một vài thứ, có lớn có nhỏ, loại hình gì cũng có, có đôi khi là mua, có đôi khi là tự mình làm, thậm chí lúc đến hậu sơn luyện kiếm nhìn thấy một mảnh lá cây xinh đẹp, cũng sẽ mang về đưa cho hắn, lần này thế nhưng đưa hắn nhẫn, lại còn là nhẫn có phẩm chất như thế. Dựa vào bản lĩnh luyện khí của Mặc Tấn Dương, chiếc nhẫn này đã là trình độ cao nhất của y, hao hết tâm lực luyện chế thứ này làm cái gì?

    Cố Vân Quyết cười ôm cổ Mục Thần, cọ cọ, “Vật này tên là nhẫn Đồng Tâm, sau khi nó nhận chủ, không quản sư tôn ở nơi nào, ta đều có thể tìm tới ngươi.”

    Mục Thần bị sự “hiếu thuận” này của Cố Vân Quyết làm cho đáy lòng ấm áp, thái độ cũng nhu hòa chút, “Đỉnh núi của Tứ sư tỷ ngươi là nơi đáng sợ nhất trong toàn bộ Sùng Vân môn, sau này ít đi đến đó.” Hắn cảm thấy lời nói không đầu không đuôi này của mình làm đồ đệ nghe không hiểu, Mục Thần bèn giải thích: “Bạch Tuân Dung là một nữ tu, có thể làm cho Hồng Tụ cung đứng vững gót chân tại Sùng Vân môn, có thể nhìn ra nàng không dễ chọc. Sau này nếu cùng mấy sư huynh đệ luận bàn, nên chọn Liễu Hàn Chi, đừng chọn Bạch Tuân Dung, nàng điên lên, ai cũng không trị nổi.”

    Cố Vân Quyết gật đầu đáp ứng, bảo người thu dọn thảo dược trước mắt, tránh cho Mục Thần một hồi nhớ tới lại nhét vào miệng.

    Được thái độ nghe lời của đồ đệ dỗ dành làm tâm tình tốt lên không ít, Mục Thần tiếp nhận trà mà người hầu đưa tới, ý vị sâu xa giáo dục đồ đệ, nói: “Lúc tìm đạo lữ nhất định phải mang về cho sư phụ nhìn, nữ nhân xinh đẹp không phải tâm nhãn hỏng thì chính là thủ đoạn tàn nhẫn, thậm chí so với yêu thú, ma thú còn lợi hại hơn. Tam sư huynh của ngươi chính là người nông cạn, chỉ biết nhìn bề ngoài, mới quyết chí thề không thay lòng với loại người nổi khùng lên là biến thành ma thú như Tứ sư tỷ của ngươi.”

    “Ma thú…” Cố Vân Quyết cười gật đầu, mê muội nhìn Mục Thần đang biểu hiện ra vẻ mặt lạnh lùng để hù dọa y, tiểu sư tôn là sợ mình trêu chọc người khác sao? Nếu y đoán không lầm, đời trước tiểu sư tôn chấp nhất đối xử tốt với mình như thế, lúc toàn bộ tiên giới đều muốn giết y, hắn lại không tiếc tính mạng mà bảo vệ y, là bởi vì cũng có tâm tư giống y sao?

    Thấy Mục Thần nhìn mình chờ câu trả lời, Cố Vân Quyết hơi nheo mắt, cọ cọ hai má Mục Thần, âm thanh ôn nhuận hơi có thâm ý nói: “Ta và sư tôn giống nhau, đời này có sư tôn là đủ rồi, không cần đạo lữ gì hết, càng sẽ không trêu chọc nữ nhân.”

    Mục Thần trở tay xoa xoa đầu Cố Vân Quyết, cảm thấy thời khắc này tiểu đồ đệ thật ngoan, sư tôn nói cái gì y đều ghi tạc trong lòng, mặc dù nói một đời không tìm đạo lữ có chút không thực tế, hắn cũng chỉ xem như tiểu hài tử nhất thời kích động không hiểu chuyện, ngược lại cứ tiếp tục như vậy hẳn là sẽ không trở thành đại ma đầu, còn rất biết tôn sư trọng đạo, làm sư tôn, Mục Thần rất hài lòng.

    Mục Thần lại không thấy, trong mắt của thiếu niên đang ôm hắn che giấu biết bao thâm tình cùng dục vọng chiếm hữu.

    Hai thầy trò đang hưởng thụ thời khắc ôn nhu này, phương hướng cửa đột nhiên truyền đến một tiếng vang ầm ầm, Mục Thần nghi hoặc nhìn sang, liền thấy nơi đó khói bụi tràn ngập, giống như mới vừa bị công kích. Kính Minh vui vẻ chạy ào vào, kích động nói: “Cung chủ, ngoài cửa có một tên béo, nói là muốn chưởng môn chân nhân đi ra ngoài đánh một trận chiến!”

    Khiêu chiến Nhạc Minh Trạch?

    Mục Thần hừ một tiếng, sắc mặt có chút lạnh, mắt thấy đã sắp đến thời gian hai mươi năm một lần Tứ Môn thi đấu, năm nay lại cử hành ở Sùng Vân môn, những kẻ tán tu này muốn dương danh, muốn nổi danh đến sắp điên rồi nên liền tới khiêu chiến chưởng môn Nhạc Minh Trạch còn trẻ người non dạ, cảm thấy Sùng Vân môn dễ ức hiếp lắm sao?

    Cố Vân Quyết tiếp nhận cái khăn thị nữ đưa tới, lau nước thuốc trên tay Mục Thần đi, cùng hắn lắc mình đi ra bên ngoài Viêm Dương cung. Đứng ở vùng trời ngoài cổng nhìn xuống, người vây xem không ít, phần lớn là đệ tử đời ba, cộng thêm mấy vị trưởng lão. Chử Thiên Song đã chạy đến xem trò vui, thấy bọn họ thì chủ động bay đến, thân mật áp sát bên người Mục Thần.

    Cố Vân Quyết nắm lấy tay Mục Thần, kéo người về phía mình.

    Chử Thiên Song vồ hụt, nhìn hai người nắm tay thản nhiên như vậy, theo bản năng tưởng tượng hình ảnh mình cũng nắm tay sư tôn, khó giải thích được cả người run lên, phía sau lưng chảy mồ hôi lạnh: Sẽ chết, nhất định bị chém chết!

    Tuy rằng sư bá tổ và sư tôn đều quen dùng mặt lạnh lại không thích nói chuyện, nhưng lại mang đến cho người ta cảm giác hoàn toàn khác nhau!

    Trên quảng trường trước sơn môn, nơi lúc trước thiếu niên đã đứng thí luyện, một đại hán hùng dũng oai vệ khí phách hiên ngang đang cầm hai cái chùy đen thui, ở trên quảng trường trước sơn môn chỉ vào mấy đệ tử đời hai trước mắt mà cười to phách lối một tiếng, giọng cao chấn động đến mức màng nhĩ mọi người vang lên ong ong: “Mấy vị trưởng lão hẳn là sợ, muốn cho mấy tiểu đệ tử đi tìm cái chết à? Nếu như vậy, đừng trách song chùy của lão tử vô tình!”

    Một người trẻ tuổi mặc trang phục của đệ tử đời hai đứng ra, ngăn mấy sư đệ ở phía sau, sắc mặt lạnh lùng nói: “Các ngươi không phải là đối thủ, ta tới.”

    Mục Thần nhíu nhíu mày lại, người này tu vi đã sắp đến Hóa Thần sơ kỳ, tu vi như thế ở tại tiên giới không thể không có danh tiếng. Cảm nhận được linh lực trên người đối phương tuy rằng mạnh mẽ, nhưng cũng có chút bất ổn, Mục Thần lập tức liền biết người này hẳn là mới vừa đột phá, hoặc là dùng dược lực đột phá. Không cố gắng bế quan củng cố cảnh giới, cố tình chạy tới khiêu chiến Tông Môn của người khác, đầu óc có bệnh? Nhưng mà đệ tử đời hai này không phải là đối thủ của gã, nghĩ tới đây Mục Thần bước về trước một bước.

    Ngay tại lúc này, một đạo thanh quang bay đến, kèm theo một tiếng nũng nịu: “Hòa thượng dởm đến từ nơi nào, muốn giữ lại cái mạng thì cút mau!”

    Đúng là Bạch Tuân Dung đến rồi!

    Vốn muốn ra tay thử xem sâu cạn của đối phương, Mục Thần quay đầu nhìn đồ đệ, một mặt ý tứ sâu xa, “Nữ tu bề ngoài xinh đẹp, rất có thể là ma thú biến thành, Tứ sư tỷ của ngươi có thể giải thích hàm nghĩa của câu nói này cho ngươi đó.”

    Tác giả có lời muốn nói: tiểu kịch trường không chịu trách nhiệm:

    Cố Vân Quyết: “Tiểu sư tôn thầm mến ta, đời trước đã thầm mến ta.” ︿( ̄︶ ̄)︿

    Hắc miêu: “Mọi người mau tới xem nè, đội ngũ của Hắc Đản Bạch Đản sắp lớn mạnh thêm rồi, nơi này có thêm một tên đầu đất!”

    Chương 30

    Mục Thần: “Nữ tu bề ngoài xinh đẹp, rất có thể là ma thú biến thành, Tứ sư tỷ của ngươi có thể giải thích hàm nghĩa của câu nói này cho ngươi.”

    Cố Vân Quyết nhanh chóng gật đầu, dáng dấp ngoan ngoãn tỏ rõ lời sư tôn nói đều đúng, ngươi nói ta đều sâu sắc ghi nhớ ở trong lòng.

    Đại hán phía dưới cũng bị Bạch Tuân Dung hung hăng nói làm sợ ngây người trong nháy mắt, sau đó gã liền trở mặt, “Ta không đánh nhau với nữ nhân, ta chỉ tìm Nhạc Minh Trạch!”

    Mục Thần thấy ánh mắt của đối phương tràn đầy xem thường, dạy dỗ một câu: “Trông mặt mà bắt hình dong, cách cái chết không xa.”

    Bạch Tuân Dung cười ha ha, khí áp xung quanh đột nhiên biến thấp, Mục Thần giương tay bố trí một cái kết giới, che chở bọn Cố Vân Quyết ở bên người, ngay sau đó hai loại linh lực phong thổ nồng nặc bắt đầu quấn vào nhau, trong nháy mắt xung quanh cát bay đá chạy, hôn thiên ám địa, hòn đá bên cạnh ngọn núi bị chấn bể, hình thành một con Thổ Long bay tới, âm thanh ầm ầm như đang gầm nhẹ, điên cuồng la hét, tỏ rõ dục vọng muốn giết chóc với đối thủ. Đệ tử đời hai không có bất kỳ phòng bị nào trực tiếp bị cỗ linh lực này cuốn bay, ăn một miệng đầy cát, trong tai chỉ còn dư lại tiếng nổ vang rền, rốt cuộc không còn nghe thấy gì khác.

    Chưa từng thấy Bạch Tuân Dung ra tay, Cố Vân Quyết cuối cùng đã rõ ràng ý của Mục Thần lúc nói tới “ma thú biến thành”, tiếp theo y liền thấy nữ nhân dáng người yểu điệu phía dưới lấy ra một cây đại khảm đao dài chừng hai mét!

    Thân đao rộng chừng nửa mét, toàn thân vàng óng ánh, vàng muốn mù mắt người đối diện. Thân đao hai bên mang theo rãnh máu, tạo thành hình dáng Cự Long, vàng chói lọi, sát khí bức người.

    Bạch Tuân Dung dùng một tay giơ đao lên, nhắm thẳng vào chóp mũi người đối diện còn đang choáng váng, bá đạo nói: “Xem thường nữ nhân? Cháu trai à, ngày hôm nay cô nãi nãi sẽ dạy ngươi làm người như thế nào!”

    Cố Vân Quyết đang muốn cười, chợt cảm thấy có hai bàn tay ấm áp bỗng che tai của mình lại, Mục Thần lạnh lùng nói: “Không được học cách nói chuyện của nàng, nha đầu này không nói được câu nào êm tai hết.”

    Cố Vân Quyết không nói gì nắm lấy hai tay Mục Thần, đặt ở lòng bàn tay nặn nặn, xúc cảm nhẵn nhụi làm y rất muốn gặm một cái.

    Mục Thần nhân cơ hội giải thích: “Đao của Tứ sư tỷ ngươi, tên là Trảm Hồn Đao, nặng 1,800 cân, chính là Thượng Phẩm Linh Khí.”

    “Phải gọi là Phách Thiên Liệt Địa Trảm Nhật Đao!” Kính Minh nâng cằm, lấy ra một quyển truyện tranh từ trong lòng, thấy Bạch Tuân Dung bổ một cây đại đao xuống làm đất rung núi chuyển, chém vào cây chùy lớn của đối phương, trực tiếp đánh đối phương bay ra ngoài thật xa, lại bổ sung thêm một câu: “Thực sự là uy phong lẫm lẫm, nhật thiên nhật địa!”

    Mục Thần nhấc chân, dùng một cước đạp Kính Minh nằm sấp xuống, lại lạnh mặt đạp thêm mấy phát, giẫm cho Kính Minh rầm rì vài tiếng, nhưng nghe ra Kính Minh có vẻ rất hưởng thụ. Nếu như không phải bị giẫm đến nỗi không thể vươn mình, hắn còn muốn nằm ngang để Mục Thần giẫm giẫm cái bụng.

    Cố Vân Quyết cụp mắt liếc nhìn chiếc giày trắng đang đạp trên lưng Kính Minh, mâu sắc dần dần biến sâu đậm, ánh mắt cố định hình ảnh trên người Kính Minh, không nguyên do khiến Kính Minh cảm giác được một trận sát khí lạnh lùng nghiêm nghị. Kính Minh nhấc đầu lên nhìn một vòng, không có cách nào tìm ra cổ sát khí đó ở đâu, Mục Thần thấy hắn không thành thật, lại tàn nhẫn đạp một cước —— con vật nhỏ không học điều tốt lại còn không thèm nghe dạy dỗ này!

    Mâu sắc Cố Vân Quyết càng sâu, trên mặt lại treo đầy nụ cười ôn nhuận, y kéo tay Mục Thần, đưa đến bên môi mình chạm nhẹ rồi lập tức rời ra, mỉm cười nói: “Đồ nhi đã nhớ kỹ, nữ tu không chừng đều là ma thú biến thành, cho nên từ nay về sau ta chỉ nhìn sư tôn là tốt rồi, dù có quốc sắc thiên hương, ở trong lòng ta cũng không bằng một phần vạn của sư tôn.”

    Mục Thần há miệng, lại không biết sửa chữa câu nói này thế nào, hắn vốn chỉ muốn nhắc nhở đồ nhi đừng lưu luyến sắc đẹp, tại sao bây giờ lại nghe có chút không đúng.

    Không kịp nghĩ sâu, Mục Thần liền bị Cố Vân Quyết nắm lấy cổ tay, đồng thời trên eo cũng bị một cánh tay quấn lấy, cơ hồ nửa đẩy nửa ôm mà kéo hắn đi.

    Người khác cũng không cảm thấy kinh ngạc, Mục Thần sủng đồ đệ đến nỗi coi trời bằng vung, chuyện này toàn bộ Sùng Vân môn đều biết, hơn nữa với thiên phú của Cố Vân Quyết, người khác cũng không dám có ý kiến gì.

    Kính Minh rốt cục bò lên, định phủi phủi dấu chân sau lưng, nhưng không hiểu sao phủi cách nào cũng không tới, gấp tới nỗi xoay vòng vòng tại chỗ, rất giống một con chó săn nhỏ quay đầu lại tự cắn đuôi của mình.

    Mục Thần đột nhiên hỏi: “Đợi sau khi Kính Đình xuất quan, sư phụ muốn nhận Kính Đình và Kính Minh làm đệ tử, ngươi cảm thấy thế nào?”

    Cố Vân Quyết cười nắm chặt tay hắn, không chút nào để ý nói: “Sư tôn cao hứng là tốt rồi, đồ nhi không có ý kiến.”

    Mục Thần kinh ngạc, cái tên đồ nhi này có dục vọng chiếm hữu mãnh liệt như thế, mình nhìn người khác lâu một chút y cũng sẽ ghen vậy mà lại không để ý chuyện mình muốn thu thêm đồ đệ?

    Có lẽ do nhìn thấu nghi hoặc của Mục Thần, Cố Vân Quyết đàng hoàng trịnh trọng nói: “Có phải sư tôn muốn bọn họ đi ra ngoài rèn luyện không? Có danh tiếng của Viêm Dương cung che chở, bọn họ quả thật sẽ giảm bớt chút phiền toái.” Mà y, đã không còn muốn hai người chỉ là quan hệ thầy trò, chỉ là bây giờ vẫn chưa phải thời điểm để làm rõ.

    Mục Thần gật đầu, hắn đúng là muốn như vậy, tiểu đồ đệ có thể hiểu được hắn, thực sự là không thể tốt hơn.

    Hai thầy trò trở lại Viêm Dương cung, Mục Thần lần thứ hai tiến vào phòng luyện đan, đã sắp tới ngày Tứ Môn thi đấu, Sùng Vân môn đương nhiên phải lấy ra phần thưởng mà các đệ tử coi trọng, cho nên Nhạc Minh Trạch nhờ Mục Thần luyện chế một viên tiểu hoàn đan.

    Mục Thần ngồi trên giường nhỏ bên cửa sổ, phơi nắng lười biếng nhìn xem Cố Vân Quyết có thể luyện chế được đan dược hay không, phải biết, tiểu đồ đệ không có thiên phú luyện đan chút nào, ngốc đến nhân thần cộng phẫn, lãng phí vật liệu!

    Cố Vân Quyết cầm dược thảo, quay đầu lại chỉ có thể nhìn thấy gò má của Mục Thần, dương quang chiếu lên lông mi nhỏ dài tạo ra một khoảng tối hình quạt trên gương mặt trắng nõn, đâm vào làm ngứa ngáy lòng người, làm y không nhịn được muốn tới gần, khẽ vuốt lên cảm thụ xúc cảm run rẩy.

    Y đi tới, từ phía sau Mục Thần vòng lấy hắn, chóp mũi cọ cọ bên tai Mục Thần, ngữ khí nghiêm túc: “Sư tôn.”

    Mục Thần đẩy cái đầu trên vai mình ra, thiếu kiên nhẫn xoay mặt qua, đối phương vừa vặn cũng quay đầu nhìn hắn, chóp mũi va vào nhau, nhìn thấy ánh mắt mang ý cười của Cố Vân Quyết, Mục Thần đột nhiên có chút sững sờ: Tiểu đồ đệ lớn rồi, ánh mắt cũng giống đời trước đến mấy phần.

    Đột nhiên, trên mặt nóng lên, xúc cảm ôn nhuyễn làm Mục Thần phục hồi tinh thần lại, sau đó thẹn quá hóa giận, cái tên đồ đệ vô liêm sỉ này, đã nói bao nhiêu lần là không cho hôn hắn, tật xấu nói làm nũng liền làm nũng, dính vào người hắn là gỡ mãi không ra, làm cách nào cũng không thay đổi được!

    Cố Vân Quyết biết mình sẽ bị đạp, ôm thật chặt Mục Thần không dám nới lỏng, cười nói: “Thích sư tôn nhưng không biết biểu đạt thế nào, phải làm sao mới ổn đây?”

    Mục Thần lạnh mặt, gương mặt thanh lãnh bị tức đến đỏ ửng, yêu thích thì liền diễn tả bằng thân thể hả? Đang đi ngoài đường, thấy thích một cô nương chẳng lẽ ngươi liền nâng mặt người ta lên gặm một cái? Cái này khác lưu manh chỗ nào hả?

    Lại nhìn tên đồ đệ đầy mặt đào hoa, Mục Thần càng thêm không yên lòng, cho dù là kẻ xấu xa, khuôn mặt này cũng có thể hấp dẫn người khác thần hồn điên đảo, nếu thả y ra ngoài, đến cùng sẽ tạo ra bao nhiêu nghiệt đây?

    Nghĩ xong, Mục Thần giận không chỗ phát tiết bèn chỉ vào dược thảo trên bàn, lạnh mặt nói: “Lăn đi luyện đan!” Phải mài giũa tâm tính một chút, mới có thể không háo sắc.

    Cố Vân Quyết nghe lời đi lấy dược thảo, động tác luyện đan rất là ngốc nghếch, Mục Thần ở một bên xem đến sốt ruột, tên ngu ngốc này, sao có thể trở thành như vậy! Lớn như thế mà ngay cả đan dược trung phẩm cũng không luyện được, sau này làm sao thả y đi ra ngoài rèn luyện đây?

    Với kỹ thuật luyện đan ngốc nghếch của Cố Vân Quyết, trải qua mấy lần thất bại rốt cục cũng luyện ra được mười viên tiểu hoàn đan.

    Mục Thần nhìn mười viên đan dược méo xẹo trong đĩa, sắc mặt có chút vặn vẹo, “Cái này, tại sao lại là hình dáng này hả?” Đan dược không phải đều tròn vo hay sao? Tại sao đồ nhi luyện ra đều là hình thù kỳ quái, thậm chí có viên còn mang hình tam giác dị dạng!

    Cố Vân Quyết biểu hiện khổ não, một mặt bị thương ôm lấy eo Mục Thần, đặt đầu lên bụng Mục Thần, nhỏ giọng hỏi: “Sư tôn, đồ nhi đần như vậy, ngươi có ghét bỏ ta hay không?”

    Tay Mục Thần run một cái, đan dược trong tay không cẩn thận rơi trên mặt đất, cũng không kịp nhặt lên đã nhanh chóng sờ sờ đầu đồ nhi, an ủi: “Không đâu.”

    Tính tình mẫn cảm của tiểu đồ đệ đã thâm căn cố đế, trong sách viết tiểu hài nhi ở độ tuổi này dễ dàng vặn vẹo nhất, có ghét bỏ y thì cũng không thể nói ra được. Phải trách hắn, lúc trước toàn mắng đồ nhi dốt nát, khiến đồ nhi bắt đầu phủ định chính mình, người làm sư tôn như hắn sau này nhất định phải chú ý mới được.
    Cố Vân Quyết run rẩy một cái, chưa chịu ngồi dậy, Mục Thần mặt lạnh vỗ vỗ lưng đồ nhi, có chút đau lòng, “Không sợ, ngươi có sư tôn.” Cùng lắm thì lúc đồ nhi ra ngoài rèn luyện hắn cũng sẽ đi theo, tuyệt không để người khác bắt nạt y.

    Nghĩ xong, hắn khom lưng nhặt đan dược dưới đất lên, mang theo tro bụi đặt vào đĩa, đây đều là tiểu đồ đệ tự tay luyện chế, đều không thể lãng phí.

    Mắt thấy Mục Thần cất đan dược vào chiếc lọ, bỏ toàn bộ vào nhẫn không gian của mình, một bộ dáng lạnh lùng “ta muốn thu gom ai cũng không cho lấy”, một bên nghe đạo đồng nhắc nhở: “Cung chủ, chưởng môn chân nhân một lát sẽ phái người tới lấy thuốc, chúng ta đưa cái gì?”

    Mục Thần suy nghĩ một chút, chỉ chỉ khe hỡ giữa bàn chân và chậu hoa, hắn nhớ ra nơi đó có một viên nửa năm trước để sót, công hiệu hẳn là không có vấn đề.

    Đạo đồng hiểu ý đẩy chậu hoa ra, nhặt lên viên đan dược kia thổi thổi bụi, lại xoa xoa lên y phục, nhìn dấu giày ở phía trên, đạo đồng theo bản năng nhìn đôi giày trắng tinh xảo của Mục Thần, rõ ràng viên đan dược kia sở dĩ nằm ở đây, nhất định là vì cung chủ của bọn họ không cẩn thận đạp một chân lên, ngại bẩn nên không muốn kiếm.

    Không thể không nói, tính tình của Mục Thần quá dễ đoán.

    Mục Thần nhìn đạo đồng nhét đan dược dính dấu chân vào chiếc lọ, ý tứ sâu xa vỗ vỗ cái đầu đặt ở trên bụng mình, “Lần tranh tài này ngươi cũng tham gia đi.”

    Cố Vân Quyết còn chưa nói, Mục Thần tiếp tục vỗ vỗ bờ vai y, “Thắng viên đan dược kia lại cho sư phụ.” Cho người khác đan dược đã bị dẫm lên, quá mất danh tiếng của Viêm Dương cung, ngược lại y cũng nên học chút kinh nghiệm đánh nhau, có hắn ở đây, chỉ cần không chết được là có thể trị. Lúc cần thiết, cũng phải tàn nhẫn với đồ đệ một chút, hắn cũng là một nghiêm sư đấy.

    Khóe miệng Cố Vân Quyết hơi giật giật, phải tỷ thí cùng một đám hài tử Kim đan kỳ trở xuống, vạn nhất lỡ tay đánh chết… Hậu quả không tốt lắm nha.

    Chuyện Cố Vân Quyết muốn tham gia Tứ Môn Thi Đấu lan truyền nhanh chóng, trong vòng mấy ngày đã truyền khắp toàn bộ Sùng Vân môn.

    Cho tới nay, Cố Vân Quyết đều là điển hình cho người tốt số, đại đa số đệ tử đời thứ ba thứ tư đều cho rằng y có thành tựu như bây giờ đều nhờ vào việc y bái được một sư tôn tốt. Được Thái Thượng trưởng lão sủng ái như vậy, chuyện người khác phải hao tổn tâm cơ đi cướp tài nguyên thì đối với Cố Vân Quyết lại dễ như ăn cơm, chỉ cần y muốn, Mục Thần đều đặt toàn bộ trước mắt của y, mặc y chọn lựa. Trong lòng mọi người đều thầm nghĩ, nếu như mình cũng có tài nguyên như vậy, có thể càng mạnh mẽ hơn Cố Vân Quyết hay không?

    Một thanh niên hơn hai mươi tuổi đang nhìn lôi quang lấp lóe trong tay, tia sáng lúc sáng lúc tối làm cho sắc mặt gã càng thêm âm trầm, không giấu được một mảnh lạnh lùng nghiêm nghị nơi đáy mắt, gã cắn răng, căm ghét đọc lên ba chữ: “Cố – Vân – Quyết!”

    Gã là một trong những người có tư chất tốt nhất trong nhóm kia, Mục Thần lại cố tình đi chọn Cố Vân Quyết! Cho tới bây giờ, gã vẫn miễn cưỡng thấp hơn Cố Vân Quyết hai bối phận, thậm chí ngay cả tu vi cũng bị Cố Vân Quyết leo lên trên đầu. Chính gã phải liều mạng kiếm lấy tài nguyên, đối phương lại nghiễm nhiên trở thành thiếu chủ của Viêm Dương cung, vận mệnh, bất công biết bao!

    Gã muốn cho Mục Thần biết rằng, không chọn gã, là lỗi của Mục Thần!

    Cố Vân Quyết, ta chờ ngươi!

    Cố Vân Quyết còn chưa biết mình bị nhớ thương, lúc này tâm tình cũng không tốt, Mục Thần không biết đã cảm ứng được cái gì, đột nhiên quăng y rồi bay ra ngoài, Cố Vân Quyết mặt lạnh nhìn bóng lưng Mục Thần rời đi, chớp mắt biến mất trong tầm mắt của mình, không thể giữ được người, cũng không bắt được gió, chỉ có thể trơ mắt nhìn hắn rời đi.

    Mặt Cố Vân Quyết không hề lay động, thậm chí ánh mắt cũng không có một tia bất mãn, nhưng mà sát khí trên người lại tiết lộ tâm tình của y lúc này, không phải là y không đuổi theo kịp, mà là không dám đuổi theo, nếu bại lộ một thân ma công này của mình, y sẽ mất đi người mà y muốn bảo vệ. Loại tổn thất kia, y không chịu đựng nổi.

    Quản Thiện mới vội vàng đuổi tới, nhận ra được cỗ khí tức nguy hiểm này, lập tức đứng tại chỗ, không dám tới gần.

    Cố Vân Quyết thu hồi ánh mắt, mâu sắc sâu thẳm như mực, phảng phất như biển đen nhìn không thấy tận cùng, ẩn giấu nguy hiểm và sát cơ, bình tĩnh làm cho tâm thần người khác run rẩy.

    Quản Thiện bị liếc mắt nhìn, cả người căng thẳng, nhanh chóng mở miệng: “Thiếu chủ, chuyện ngài bảo ta đã điều tra rõ, đều ở nơi này.” Hai tay hắn nâng một khối ngọc giản, cúi đầu cung kính nói.

    Cố Vân Quyết nhận lấy, liếc đọc trong nháy mắt, sau khi xem xong, sắc mặt y vốn coi như bình tĩnh ngay lập tức nhiễm phải một nụ cười, vẫn là ngữ điệu lúc y thường nói chuyện, nhưng sát ý trong lời nói lại làm cho Quản Thiện đứng ở một bên mà cả người run rẩy, hắn biết, thời điểm tin tức này truyền lên, chủ nhân sẽ tức giận.

    “Nguyên lai, là cái dạng này.” Cố Vân Quyết bóp nát ngọc phù trong tay, hơi nheo mắt, lúc trước y cho người điều tra quan hệ giữa Mục Thần và Trần gia, hiện tại rốt cục tin tức đã được đưa đến trong tay mình.

    Nguyên lai người mà y vẫn nâng trên đầu quả tim, lại có xuất thân như vậy.

    Không trách, tiểu sư tôn của y lại có tính tình lãnh đạm như thế.

    Mấy thế lực lớn chưởng khống tiên giới, phân chia thành Tứ Môn Tam Đảo Ngũ Đại Gia, Trần gia, chính là một trong năm gia tộc đó. Mẫu thân của Mục Thần, Trần Dịch Hân chính là hòn ngọc quý trên tay gia chủ của Trần gia, từ nhỏ tài mạo xuất chúng, tư chất hơn người, gia tộc cũng mang nhiều kỳ vọng với nàng, không ngờ trong một lần đi rèn luyện nàng đã bị hủy linh mạch, ăn cơm trước kẻng, sinh ra Mục Thần.

    Sau đó không đến hai năm, nàng đã hương tiêu ngọc vẫn*.

    (Hương tiêu ngọc vẫn: Chỉ cái chết của một người phụ nữ xinh đẹp)

    Từ đầu đến cuối, phụ thân của Mục Thần vẫn không hề lộ diện, ngoại trừ biết hắn họ Mục, mọi người hoàn toàn không biết gì về hắn.

    Từ trên xuống dưới nhà họ Trần đều ghét cay ghét đắng phụ thân của Mục Thần, càng cho rằng hắn đã hại chết Trần Dịch Hân. Mục Thần hai tuổi, chính là lúc Trần Dịch Hân đã chết, sống một mình ở Trần gia. Nếu không phải người biểu ca là Trần Mặc che chở, hắn sớm đã bị gia chủ ban cho cái chết. Sau mấy lần Mục Thần suýt chút nữa chết oan chết uổng, may nhờ có Trần Mặc chăm sóc mới để cho Mục Thần bình an lớn đến mười ba tuổi. Liễu Hàn Chi là một cô nhi mà Trần Mặc vì muốn tìm bạn cho Mục Thần nên cố ý thu dưỡng. Từ nhỏ đã sinh hoạt chung một chỗ với Mục Thần, hai người cũng coi như là sống nương tựa lẫn nhau, không phải huynh đệ, lại thân hơn ruột thịt.

    Nhìn đến đây, Cố Vân Quyết nghĩ đến câu nói lúc trước của Trần Mặc từng bị Mục Thần đánh gãy, người muốn gặp Mục Thần hẳn là ngoại công trên danh nghĩa của tiểu sư tôn, cái kẻ gia chủ của nhà họ Trần không thể đột phá Hợp Thể kỳ kia, cũng là người sắp tới đại nạn, Trần Hành.

    Sắp chết mới hối hận vì những hành động mình từng làm? Hay đơn giản là vì ông ta cảm thấy tiểu sư tôn là cốt nhục duy nhất của con gái nên tưởng niệm con gái của mình? Hay là do nhìn trúng năng lực hiện tại của sư tôn, muốn cầu cứu? Khóe miệng Cố Vân Quyết lộ ra một tia cười lạnh lẽo, không tỏ rõ ý kiến hừ một tiếng.

    ————

    Mục Thần bên này, hắn bỏ qua tất cả mọi người, ẩn giấu thân ảnh rốt cục đi đến phía sau núi Hàn Dương cung, liền thấy một con vật nhỏ đang ủi ủi trong đống lá cây, lộ ra một cái đầu nhỏ nhẵn nhụi.

    Mục Thần kinh ngạc nhìn con tiểu hoa trư đang trốn trong đống lá cây bò ra ngoài, nó lớn bằng bàn tay, bảy đóa hoa mai màu trắng trên thân thể vàng kim, sắp xếp theo hướng thất đẩu bắc tinh, lóe lên ánh sáng trong đêm tối, thoạt nhìn rất xinh đẹp. Lúc này hắn đã nhận ra đối phương, “Tiểu Lục?”

    Chử Thiên Song vẩy vẩy đất trên người, vành mắt đỏ hồng vừa chạy vừa phóng về phía Mục Thần, thân ảnh hóa thành một đường kim sắc, chớp mắt đã đến trước mắt Mục Thần, “Sư bá tổ!” Như một đứa bé bị lạc người thân, thanh âm tràn đầy bất lực, yếu đuối đến mức khiến lòng Mục Thần mềm nhũn.

    Mục Thần đưa tay ra, để Chử Thiên Song nằm nhoài trong lòng bàn tay của mình, nhìn Tiểu Hoa Trư đã từng không màng kết giới mà chạy đến đưa thuốc cho hắn, đáy lòng Mục Thần cảm khái rất nhiều. Thời khắc mấu chốt, kẻ đáng tin nhất lại là một con heo, mình đã làm cái gì, mới để cho tên tiểu tử này tín nhiệm như vậy. Chử Thiên Song cũng thế, Kính Đình và Kính Minh cũng vậy, trên người mình đến cùng ẩn giấu cái gì, mới hấp dẫn đám tiểu tử tâm tư đơn thuần này tới gần?

    Làm một cái chú tịnh thân quét sạch sẽ đất cát trên người Chử Thiên Song, Mục Thần hỏi hắn: “Làm sao vậy?” Mục Thần đột nhiên nhận được tín hiệu cầu cứu, còn dặn không cho nói với bất luận người nào, cũng không thể nói cho Liễu Hàn Chi, hiện tại liền nhìn thấy dáng dấp này của Chử Thiên Song, Mục Thần khó tránh khỏi có chút suy nghĩ nhiều, “Có phải là ngươi bại lộ thân phận hay không?”

    Chử Thiên Song lắc đầu, “Sư tôn đã sớm biết dáng dấp của ta bây giờ.”

    Mục Thần nghi hoặc nhìn Tiểu Kim Trư trong lòng bàn tay, chờ đối phương giải thích.

    “Sư tôn không cần ta nữa, sư bá tổ, sư tôn nói không cần ta nữa!” Chử Thiên Song rủ cái đuôi heo xuống, hiển nhiên là do chịu kinh hãi quá lớn, lúc này mới biến thành hình thái nguyên thủy nhất để khiến mình có cảm giác an toàn.

    Mục Thần kinh ngạc trợn mắt lên, Liễu Hàn Chi tuy rằng lạnh lùng nghiêm nghị, lại vô cùng sủng ái tên đồ đệ Chử Thiên Song này, đến bây giờ chỉ có một đệ tử, Chử Thiên Song tuy rằng nghịch ngợm, tuy nhiên phi thường hiểu chuyện, đến cùng nó làm cái gì, mới để cho hắn tức giận như vậy?

    Xoa bóp lỗ tai đối phương, Mục Thần an ủi: “Ta đưa ngươi trở lại, có hiểu lầm thì nói ra là được rồi.”

    Chử Thiên Song lắc đầu, không dám trở về.

    “Vậy ngươi theo ta về Viêm Dương cung?”

    “Không, ta không cùng ngài trở về đâu.” Chử Thiên Song vừa nghĩ tới lúc mình đến gần Mục Thần, ánh mắt của tên Cố Vân Quyết kia liền làm cho hắn tê cả da đầu, thà rằng ngồi dưới núi phơi gió cả đêm, cũng không dám cùng Mục Thần quay về Viêm Dương cung. “Sư bá tổ, ngài giúp ta cầu xin sư tôn, đừng có đuổi ta đi, ta bảo đảm sau này sẽ nghe lời hắn, hảo hảo hiếu thuận với bọn họ.” Sư tôn vô cùng nghe lời sư bá tổ, chỉ cần sư bá tổ mở miệng, sư tôn nhất định sẽ nghe. Từ nhỏ lúc bị thất lạc trong rừng, Chử Thiên Song đã được Liễu Hàn Chi kiếm về thu dưỡng, tình cảm của Chử Thiên Song dành cho Liễu Hàn Chi không thể bảo là không thâm hậu, thời khắc này đột nhiên ý thức được mình lại bị vứt bỏ, cả người hắn đều mờ mịt bất lực, Hàn Dương cung là nhà của hắn, sư tôn không cần hắn nữa, hắn có thể đi chỗ nào?

    “Bọn họ?” Mục Thần nghe đến đó, hơi nghi hoặc một chút, sao lại nhiều thêm một người? Ý thức được người này có thể là nguyên nhân chủ yếu khiến cho tiểu Lục sợ sệt, Mục Thần nâng hắn lên, nhìn vào mắt hắn hỏi: “Có phải là liên quan đến Nhị sư bá của ngươi không?”

    Chử Thiên Song khiếp sợ trợn tròn cặp mắt, ánh mắt đã nói rõ tất cả.

    Mục Thần dở khóc dở cười, Đoan Mộc Phong tính tình ôn hòa, tâm tư lại rất mềm. Liễu Hàn Chi có chuyện gì lại cứ thích kìm nén trong lòng, thích cái gì cũng sẽ không biểu đạt thẳng ra. Một đời trước hai người so tài hơn 150 năm, trong đó còn bởi vì quan hệ của hắn mà dẫn tới hiểu lầm hơn hai mươi năm không nói lời nào, suýt chút nữa đã như người dưng nước lã. Hắn khi đó cũng không biết quan hệ thân thiết giữa mình và Liễu Hàn Chi lại làm cho Đoan Mộc Phong hiểu lầm, nói như vậy ngay từ bây giờ hai người họ đã bắt đầu có tầng tầng hiểu lầm sao?

    “Ta vừa từ chỗ của Nhị sư bá trở về, sư tôn đã nổi giận, nói ta đi đến Kỷ Dương Cung luôn đi, không cần ta nữa.” Chử Thiên Song rủ lỗ tai xuống, ủ ủ rũ rũ, “Sư tôn nhất định là chê ta ăn quá nhiều.”

    Mục Thần không nói gì, ăn cũng đã ăn nhiều năm như vậy, lúc trước Liễu Hàn Chi cũng chưa từng ý kiến. Liễu Hàn Chi rõ ràng là giận chó đánh mèo với đồ đệ.

    Nhìn về phương hướng của Hàn Dương cung một hồi, Mục Thần đột nhiên nói một câu: “Thiểu năng.”

    Thích thì cứ thích đi, giấu ở trong lòng không nói ra trái lại làm cho đối phương hiểu lầm, đến bây giờ còn giận chó đánh mèo với đồ đệ, đây không phải là thiểu năng thì là cái gì?

    Cuối cùng Mục Thần vẫn mang Chử Thiên Song đi về Hàn Dương cung.

    Cố Vân Quyết vốn ở trong phòng của Mục Thần một mình làm hai việc, tay trái đánh cờ với tay phải, nhận ra được Mục Thần không tiếp tục ẩn giấu khí tức nữa, ngón tay y hạ xuống một quân cờ đen, đứng lên lắc người một cái, người đã ra khỏi Viêm Dương cung.

    Lúc Cố Vân Quyết chạy tới, liền nhìn thấy Mục Thần và Liễu Hàn Chi đứng trên không trung, người đứng phía đông kẻ đứng phía tây, hai người cũng không nói gì, cứ nhìn nhau như vậy, phảng phất như hai người câm đang đấu mắt, một người so với một người còn lạnh lẽo hơn, khí áp thấp đến mức gần như một giây sau cũng có thể xuất hiện sấm vang chớp giật.

    Liễu Hàn Chi vỗn đã quen lạnh lùng, lúc Mục Thần nổi giận cũng rất lạnh!

    Thật không biết hai người này lúc trước ở chung thế nào.

    Trên dưới Hàn Dương cung đều lo sợ bất an nhìn hai người trên trời, cảm thấy một giây sau bọn họ sẽ đánh nhau, uy thế tuyệt đối có thể phách thiên liệt địa nhật nguyệt vô quang, cảm giác như Hàn Dương cung cũng không chịu nổi.

    Cố Vân Quyết chỉ đứng ở đằng xa, cũng không tới gần, ngược lại đọc ra được chút tâm tình trên gương mặt không chút biểu cảm của Mục Thần, Mục Thần đang cảm thấy ghét bỏ, cảm thấy khinh bỉ, cùng với những từ ngữ mắng đối phương ngốc.

    Liễu Hàn Chi chính là có chút lúng túng.

    Rốt cục, sau thời gian một chén trà, Mục Thần hừ lạnh một tiếng, mắng một câu: “Thiểu năng!”

    Gương mặt lãnh khốc của Liễu Hàn Chi giật giật.

    Mục Thần mắng xong liền lôi Chử Thiên Song trốn ở phía sau lưng mình ra, trực tiếp ném cho Liễu Hàn Chi phía đối diện, “Hù dọa một hài tử có thông minh thấp như vậy, ngươi thực sự rất có tiền đồ.” Bị mắng thông minh thấp, Chử Thiên Song không dám lên tiếng, nhìn thấy Liễu Hàn Chi mặt lạnh thì liền bắt đầu sợ sệt không lý do, không khỏi rụt cổ một cái, thoạt nhìn vô cùng đáng thương.

    Sau khi Mục Thần nói xong liền đi đến bên người Cố Vân Quyết, kéo đồ đệ rời đi, đã không còn ý tứ muốn ở lại.

    Cố Vân Quyết thấy hắn thở phì phò, giơ tay vỗ vỗ lưng Mục Thần, ngữ khí ôn hòa hỏi hắn: “Sư tôn đang tức giận?”

    Mục Thần hừ một tiếng, “Thiểu năng!”

    Vốn đã tức giận trong bụng chuyện mình bị bỏ lại phía sau, bây giờ nhìn thấy biểu tình sinh động này của Mục Thần, Cố Vân Quyết trái lại bị chọc phát cười, tiểu sư tôn của y, quả thực có ma lực thần kỳ, một cái biểu tình liền làm y mê muội.

    Mục Thần ở phía trước, không nhìn thấy biểu tình của Cố Vân Quyết, gặp được người thân cận nhất, lời nói của hắn khó tránh khỏi nhiều hơn chút, hắn thở phì phò nói: “Làm người, nhất định phải biết mình muốn cái gì, đừng già mồm cãi láo, cũng đừng tính toán so đo, bởi vì khi mất đi ngươi không nhất định có thể tìm về được. Nếu muốn thì phải giữ chặt, nắm rồi thì đừng buông tay, cũng đừng buông bỏ nửa chừng! Nếu không muốn thì dứt khoát buông tay, buông tay cũng đừng đi tìm lại, gọn gàng nhanh chóng đối với ai cũng tốt!

    Sau khi nắm rồi lại buông tay, buông tay rồi lại hối hận chạy đi tìm, là thiếu thông minh.

    Như gần như xa lợi dụng chân tâm của người khác, kêu thì đến đuổi thì đi, hoặc là từng bước tính kế, lợi dụng tình cảm của người khác thì chính là kẻ khốn nạn cặn bã đáng chết.

    Rõ ràng có thể có được, lại cố tình bởi vì mặt mũi mà dằn vặt lẫn nhau, chính là thiểu năng!

    Nói tóm lại, thiểu năng vẫn tốt hơn thiếu thông minh và cặn bã, bởi vì kẻ thiểu năng cũng không phải đang tính toán cho mình. Sau này nếu như ngươi yêu thích người nào, nhất định phải nói thẳng ra, đừng đợi đến khi mất đi mới thấy hối hận, tuyệt đối đừng giống như cái kẻ thiểu năng kia.”

    Sắc mặt của Liễu trưởng lão thiểu năng có hơi xanh.

    Sau khi Mục Thần nói xong, nhìn thấy Cố Vân Quyết khiếp sợ nhìn mình, khó chịu thở ra một hơi, “Lời sư tôn nói có lẽ ngươi không hiểu, lớn rồi sẽ hiểu.”

    “Sư tôn.”

    “Hả?”

    “Nếu đồ nhi có người mình yêu thích, tuyệt đối sẽ không buông tay.”

    Mục Thần nhíu mày, “Nếu người ta không muốn thì đừng ép buột, chuyện như vậy không phải chuyện đại trượng phu nên làm.”

    Cố Vân Quyết cười đến híp cả mắt, “Sư tôn nói đúng lắm, không cần ép.” Cứ việc cướp là được, người y coi trọng, cả hồn lẫn xác đều phải là của y, nếu không nghe lời, có trói cũng phải trói ở bên người, đây chính là do sư tôn nói, phải nắm chặt đừng buông tay, tiểu sư tôn của y quả thật đáng yêu, thế mà lại nghĩ giống y.

    Trở lại Viêm Dương cung, đạo đồng đang gấp gáp đợi ở cửa, Mục Thần thật xa đã thấy đồ vật trong tay đối phương, sắc mặt càng lạnh hơn. Ngày hôm nay sao lại không thuận lợi như vậy?!

    Thuộc truyện: Mỗi ngày đều phải phòng ngừa đồ đệ hắc hóa