Mỗi ngày đều phải phòng ngừa đồ đệ hắc hóa – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Mỗi ngày đều phải phòng ngừa đồ đệ hắc hóa

    Chương 31

    Tại cửa chính của Viêm Dương cung, đạo đồng tay cầm phong thư đứng ở nơi đó, đang yên lặng chờ đợi. Bức thư trong tay ghi một chữ “Trần” lớn, vô cùng dễ thấy, nghĩ cũng biết là ai đưa tới. Trong toàn bộ những người họ Trần, Mục Thần chỉ có thể chịu nổi Trần Mặc, nhưng dưới tình huống là đối phương không lắm lời.

    Hơn nữa Trần Mặc chưa bao giờ viết thư cho hắn, bình thường đều truyền tin, bởi vì hắn biết Mục Thần lười đọc.

    Cố Vân Quyết tiếp nhận lá thư trong tay người hầu, còn chưa mở ra xem đã bị Mục Thần dùng hai đầu ngón tay kẹp lấy rút đi, lại giống như đang cầm một miếng rác, vừa qua tay đã ném vào giỏ rác, sau đó lấy khăn tay ra, lau tay. Lau xong lại ném cho Cố Vân Quyết, ý là ngươi cũng chùi sạch móng vuốt của mình đi.

    Cố Vân Quyết đè ý cười xuống, nghe lời xoa xoa tay, móc một bao đường quả vẫn còn mang theo hơi ấm từ trong ngực ra, tìm viên màu xanh nhét vào trong miệng Mục Thần, mỉm cười nhìn phản ứng của hắn.

    Chua!

    Biểu tình trên mặt Mục Thần trong nháy mắt trở nên vặn vẹo, cái gì Trần gia Mục gia cũng không tiếp tục nằm trong phạm vi lo nghĩ của hắn nữa, hiện tại toàn bộ thứ trong đầu hắn đều là: Trên thế giới này sao lại có mùi vị đáng sợ như thế? Thực sự là thiên lý khó dung!

    “Lấy nhầm!” Cố Vân Quyết mặt đầy hổ thẹn, nhanh chóng lấy ra một viên màu hồng nhạt trong bao đường quả, liền nhét vào trong miệng Mục Thần. Mùi vị ngọt ngào lan tràn trong miệng, rốt cục cũng cứu vớt đầu lưỡi sắp hỏng mất, sắc mặt của Mục Thần dần dịu lại, kéo tay Cố Vân Quyết qua, lấy ra toàn bộ viên kẹo màu xanh trong đó, oai phong lẫm liệt ném xuống, không để lại một con cá lọt lưới.

    “Mấy thứ đồ chua này ăn nhiều không tốt cho răng, sau này không cho mua nữa.” Mục Thần sắc mặt lạnh lùng, dạy dỗ nói.

    Cố Vân Quyết nghiêm túc gật đầu, biểu tình cũng rất nghiêm túc: “Sư tôn nói đều đúng, đồ nhi nhớ rồi!”

    Thị nữ bưng trà sâm đi tới, lo lắng liếc nhìn hai thầy trò này một cái, hai tu sĩ đã không còn là thân thể phàm thai từ rất lâu, nửa đêm ngồi cùng nhau nghiêm túc bàn luận chuyện kẹo chua không tốt cho răng, rốt cuộc là chỗ nào không ổn? Tổ sư gia phù hộ!

    Ăn kẹo xong, uống trà sâm, tâm tình Mục Thần mới tốt chút, cảm giác lần này thần hồn mạnh mẽ hơn không ít, hắn không thấy khó chịu chút nào, thẳng thắn ngồi xuống nhìn bàn cờ mà Cố Vân Quyết mới đánh một nửa. Từ cách Cố Vân Quyết chơi cờ có thể nhìn ra cách làm người của y, một chút sát khí cũng không có, điều này làm cho Mục Thần không khỏi nhíu mày, đây là chơi cờ sao? Đây là trưng ra cho đẹp!

    Cố Vân Quyết nhìn bộ dáng Mục Thần, đáy mắt chợt lóe một ít ý cười, phất tay lấy ra một cái đàn cổ, nụ cười ôn hòa hỏi: “Sư tôn nếu không mệt, nghe đồ nhi đánh đàn được không?”

    Lông mày Mục Thần nhăn lại càng thêm rõ ràng, mỗi ngày cầm kỳ thư họa, đứa nhỏ này không bức ép một chút là không được. Đã sắp tham gia thi đấu, tính tình của y lại mềm yếu thế này, không phải sẽ bị người đánh cho tàn phế à? Nghĩ xong, Mục Thần lạnh lùng nói: “Đêm nay nghỉ ngơi thật tốt, ngày mai đặc huấn cho ngươi, thời điểm Tứ Môn Thi Đấu, công lực của ngươi khẳng định cao hơn người khác, nhưng nếu bởi vì không có kinh nghiệm chiến đấu mà bị người khác đánh rớt xuống đài, ta liền ném ngươi vào phía sau núi.”

    Cố Vân Quyết không cao hứng đi tới, từ phía sau Mục Thần ôm lấy cổ của hắn, cọ cọ, ủy khuất nói: “Lòng dạ sư tôn thật độc ác.”

    Mục Thần mặt lạnh, “Đây là vì muốn tốt cho ngươi!”

    Cố Vân Quyết nhìn tóc của mình rơi vào trên bả vai Mục Thần, sợi tóc của hai người quấn quýt lấy nhau, tâm tình rất tốt cầm lên một túm tóc, quấn chúng vào nhau, “Đồ nhi nghe theo là được chứ gì, mãi mãi cũng nghe lời ngươi.” Chỉ cần sư tôn không rời khỏi y, cho dù ngàn năm vạn năm, chỉ cần y vẫn còn, y đều sẽ nghe lời của hắn. Nếu như y biến mất, cũng phải mang theo sư tôn cùng hẹn ước đời sau, tiếp tục nghe hắn tùy hứng đặt ra những yêu cầu vô lý, chỉ cần là hắn nói, y đều nghe. Cưng chìu hắn, thương yêu hắn, chỉ cần hắn vui vẻ là được rồi.

    Lúc Mục Thần còn chưa nhận ra, Cố Vân Quyết dùng đầu ngón tay cắt đứt túm tóc đen này, thu vào không gian giới chỉ, ngữ khí nói chuyện cũng rất trầm thấp, giống như nói một lời cam kết.

    Mục Thần bị chọc phát cười, không quay đầu lại, tay phải chà xát mặt của Cố Vân Quyết, vui vẻ nói: “Tiểu tử ngốc!”

    Dựa vào tu vi của Mục Thần, một hai tháng không ngủ không nghỉ ngơi cũng không thành vấn đề, không biết tại sao Cố Vân Quyết lại kiên trì nhất định phải bắt Mục Thần mỗi ngày đều nằm xuống nghỉ ngơi hai canh giờ, ban đầu Mục Thần cảm thấy điều này hoàn toàn là lãng phí thời gian, bởi vì mỗi khi hắn nhắm mắt lại đều vô duyên vô cớ không tỉnh dậy đúng hai canh giờ. Nhưng mà đến ngày hôm sau lại phát hiện tinh thần lực và linh lực của hắn càng thêm dồi dào hơn so với lúc tĩnh tọa, giờ đây hắn cũng hình thành thói quen mỗi ngày nhắm mắt lại nghỉ ngơi một chút.

    Mặc lý y lười biếng ngã lên giường, nhìn gương mặt tuấn mỹ bên kia tấm màn của tiểu đồ đệ, Mục Thần vui vẻ vì mình đã nuôi lớn một con vật nhỏ, dần dần nhắm hai mắt lại. Ánh trăng từ từ xuyên thấu qua cửa sổ, nghiêng chiếu vào, phủ lên trên người hắn, phảng phất như mặc vào cho hắn một tầng lụa mỏng bằng sương.

    Ánh mắt Cố Vân Quyết rơi trên mặt Mục Thần, cuối cùng nhịn không được, vén màn giường lên đi đến bên người Mục Thần, nhìn lông mi nhỏ dài của hắn, y vươn một ngón tay ra nhẹ nhàng đâm đâm. Hàng lông mi nhỏ run rẩy làm lòng Cố Vân Quyết cũng ngứa theo, cho dù bị thôi miên, tiểu sư tôn của y vẫn không thay đổi thói quen cảnh giác. Cố Vân Quyết nhếch miệng lên, cúi đầu hôn lên trán Mục Thần một cái, ôm sát người bên cạnh vào lòng, dự định cứ như vậy mà ngủ.

    Dường như nhận ra được người ở bên cạnh là ai, Mục Thần không hề phòng bị kề sát mặt lên bả vai Cố Vân Quyết, biểu tình có vẻ an tâm không ít.

    Thân thể Cố Vân Quyết cứng ngắc, lại nhìn dáng vẻ của Mục Thần, đột nhiên không ngủ được.

    Ngày hôm sau, lúc Mục Thần tỉnh lại cũng cảm giác thấy phía sau có một đồ vật nóng hầm hập, trên eo quấn một cánh tay, ôm hắn chặt cứng. Mục Thần bất đắc dĩ, cái tư thế ngủ này của tiểu đồ đệ, dĩ nhiên mười mấy năm không thay đổi. Vừa định đánh thức người nọ, hắn bỗng thấy phía sau có một thứ cứng cứng nóng nóng đang đâm vào trong bắp đùi của mình, nhiệt độ nóng rực làm cho hắn cách lớp áo cũng có thể cảm nhận được, Mục Thần cũng không nghĩ nhiều, duỗi tay nắm lấy vật kia, không khách khí bóp một cái, tên đồ đệ khốn kiếp này, ngủ còn mang theo vũ khí!

    Cố Vân Quyết rên lên một tiếng, há mồm hít vào một ngụm khí lạnh.

    Mục Thần cũng ngây ngẩn cả người, hình như không phải vũ khí…

    Tay chân nhanh chóng bước xuống giường, cả người Mục Thần cứng đờ, cũng không biết nghĩ như thế nào, hắn lạnh mặt không nói chuyện, chớp mắt liền biến mất tại chỗ, xông thẳng vào phòng luyện đan, đóng cửa đặt cấm chế, tư thế hoàn toàn không muốn để cho bất luận kẻ nào tới gần.

    Cố Vân Quyết bắt lấy ga trải giường, cảm nhận được hạ thể đau rát, tức giận cười gằn một tiếng. Sợ tới nỗi trốn đi?! Vậy mà y lại không biết, tiểu sư tôn thì ra thuộc họ thỏ! Sớm muộn! Sớm muộn cũng có một ngày thu thập hắn!

    Trong phòng luyện đan, trên mặt Mục Thần bao phủ một tầng mây đen, nhìn nhìn mấy bụi thảo dược, chép miệng ghét bỏ ném xuống, lần thứ hai chạy đến chậu nước trên cái giá bên chân tường rửa tay ba lần. Cảm thấy giống như mình nắm phải một con sâu, lông xù, nhám nhám, cảm giác này muốn quên cũng quên không được, muốn vứt cũng vứt không xong. Hắn vậy mà lại nắm cái… của đồ nhi.

    Sắc mặt Mục Thần xấu hổ lúng túng, cũng không biết hình dung tâm tình của mình thế nào, không ngừng kiến thiết tâm lí cho bản thân, Mục Thần âm thầm nhắc nhở chính mình, không có gì ghê gớm, đồ đệ lúc còn nhỏ chỉ như cái mầm đậu, cái gì mà hắn chưa từng thấy, hiện tại chỉ là lớn hơn một chút mà thôi, thật sự không có gì. Là sư tôn, làm cái gì cũng có thể tha thứ, chính mình nuôi y lớn, không có gì phải xấu hổ.
    Nghĩ như thế, Mục Thần cảm thấy tâm lý thư thái chút.

    Sau đó sắc mặt hắn càng không tốt hơn, sẽ không bóp hỏng chứ… Có cần phải luyện một viên thuốc, cứu trị một chút hay không?

    Lúc chạng vạng, Mục Thần từ trong phòng luyện đan đi ra, một gương mặt hoàn mỹ anh tuấn, đã khôi phục dáng vẻ thanh lãnh thường ngày, hắn mặc lên người hoa bào màu xanh lam, bớt đi mấy phần băng lãnh, tăng thêm mấy phần thanh nhã.

    “Xin chào cung chủ.” Mấy thị nữ nâng hộp cơm vừa vặn đi ngang qua, nhìn thấy Mục Thần thì dừng bước lại khom lưng làm lễ.

    Mục Thần ừm một tiếng, thấy thức ăn trong hộp không hề được chạm đến, có chút lo lắng hỏi: “Vân nhi không ăn đồ ăn?”

    Thị nữ dẫn đầu cúi đầu, có chút lo lắng nói: “Từ sáng sớm đến giờ thiếu chủ vẫn không ăn.”

    Mục Thần cảm thấy ngực mình như có ai đó đấm một quyền: Quả nhiên! Bóp hư rồi! Tiểu đồ đệ đã bi phẫn gần chết, thậm chí còn tuyệt thực!

    Đi đến phòng ngủ, Cố Vân Quyết quả nhiên đang khép hờ mắt ngã ở trên giường, nhìn như đang ngủ, Mục Thần đến làm cho y giật giật, lại không quay đầu lại. Giống như y đang hờn dỗi, dáng vẻ khác thường.

    Mục Thần ngồi ở bên giường, mặt lạnh vỗ vỗ lưng đồ đệ, an ủi: “Không sợ, sư phụ sẽ chữa lành cho ngươi mà.”

    Thấy đồ đệ không để ý tới mình, Mục Thần lấy ra một viên thuốc, nhét vào lòng bàn tay Cố Vân Quyết.

    Cố Vân Quyết ngồi dậy, gân xanh trên trán nhảy nhảy, đây là hoài nghi y không cứng được sao, ngay cả thuốc cũng luyện ra rồi, sư tôn thực sự là thương y! Nắm viên đan dược kia, Cố Vân Quyết xụ mặt, rất không vui hỏi: “Đây là cái gì?”

    “Đan dược chữa bệnh.” Mục Thần quét mắt nhìn nửa người dưới của Cố Vân Quyết.

    Cố Vân Quyết bị tức đến bật cười, “Ta cảm thấy sư tôn nên kiểm tra trước thì sẽ tốt hơn, trực tiếp uống vào, ta sợ sẽ có sai lầm.” Nói xong liền muốn cởi quần áo.

    Mục Thần đoạt lại viên đan dược kia, duỗi tay nắm chặt cằm Cố Vân Quyết, trực tiếp nhét vào trong miệng y. Uống thuốc xong bảo đảm sẽ sinh long hoạt hổ, căn bản không cần kiểm tra.

    Trong nháy mắt, Cố Vân Quyết cũng cảm giác thấy một luồng khí ấm áp chảy từ khắp nơi trong thân thể tập trung vào hạ thân, phân thân trực tiếp đứng thẳng lên. Thấy Mục Thần còn trưng ra bộ mặt không rõ lý do, ánh mắt tinh khiết mong đợi nhìn y để xem hiệu quả của thuốc, Cố Vân Quyết xanh mặt, có loại kích động muốn đè người này xuống ngay lập tức, mạnh mẽ chà đạp một phen. Muốn hôn toàn thân của hắn, để khắp toàn thân của cái người thanh lãnh này bị che kín dấu hôn, rồi hung ác giữ lấy hắn, xỏ xuyên qua hắn, làm cho hắn động tình rên rỉ dưới thân mình, không thể kìm chế mà bật khóc!

    Hận không thể làm ngươi này tan chảy vào trong cốt nhục của mình, khiến toàn thân hắn cả trong lẫn ngoài đều hòa vào với mình, ai cũng không thể tách ra!

    Khắc chế không được cỗ nóng nảy trong lòng, Cố Vân Quyết nắm lấy tay Mục Thần, kéo đến bên mép, không khách khí cắn một cái, cuối cùng lại không nỡ lòng thương tổn hắn, chỉ cắn ra mấy cái dấu răng thì y liền tỉnh táo lại, “Sư tôn!” Cố Vân Quyết nghiến răng nghiến lợi nói: “Nếu như ta uống thuốc vào có sai lầm gì, nửa đời sau ngươi nhất định sẽ hối hận!” Bỏ lại một câu như vậy, bóng người Cố Vân Quyết lóe lên, y đã đi đến thác nước phía sau núi, đâm thẳng vào trong đầm nước lạnh, giờ chỉ có ý lạnh thấu xương mới dập tắt được khô nóng trong người y.

    Thực sự là nghiệp chướng! Người yêu cho ngươi uống xuân dược, mà cố tình ngươi lại không thể chạm vào!

    Mục Thần nhìn mu bàn tay trắng nõn của mình, mấy cái dấu răng dị thường chói mắt, hắn không khỏi nhíu mày, trên mặt nhuộm mấy phần ưu lo, tiểu đồ đệ vậy mà lại cắn hắn, đây là hận hắn đến mức nào? Nghĩ đến khẩu khí lúc Cố Vân Quyết nói chuyện, trong lòng Mục Thần giống như bị đâm một cái, mơ hồ đau đớn. Tiểu đồ đệ mà mình nâng trong lòng bàn tay nuôi lớn, lại nói chuyện kiểu như vậy với mình. Chuyện này cũng quá lạ lẫm với hắn, hắn vẫn luôn coi Cố Vân Quyết là tiểu hài tử, lại không biết y đã có ý nghĩ của chính mình, chưa nói gì đã bắt y uống thuốc, quả thật chưa hỏi ý kiến của đồ nhi.

    Nghĩ tới đây, Mục Thần tâm trạng mệt mỏi mà xoa xoa trán, thật sự là lớn rồi, sau này nên tránh một chút mới tốt. Ngực hắn như có một thứ gì đó nặng trịch, tuy rằng đã sớm biết có một ngày Cố Vân Quyết sẽ lớn lên, nhưng Mục Thần không ngờ đến, ngày đó dĩ nhiên đến nhanh như vậy.

    Tiểu đồ đệ mà hắn vẫn muốn ôm ôm hôn hôn giương cao cao, lớn rồi.

    Sau khi Cố Vân Quyết trở về, phát hiện Mục Thần lại vào phòng luyện đan, hơn nữa còn bày kết giới ở bên ngoài, có vẻ như trong thời gian ngắn sẽ không đi ra. Sắc mặt Cố Vân Quyết tái xanh, lại trốn đi!

    Mỗi lần bế quan chế thuốc, Mục Thần phải mất mười ngày nửa tháng mới có thể đi ra ngoài, đã hứa sẽ rèn luyện năng lực thực chiến cho y, lại dám quên mất! Ngay cả cái này cũng dám quên, còn có cái gì không dám quên? Thật sự là… càng ngày càng không ngoan!

    Ngày hôm sau, Liễu Hàn Chi một mặt sương lạnh, một tay xách theo Chử Thiên Song đi đến vùng trời của Viêm Dương cung, nói với Cố Vân Quyết: “Đi theo ta.” Sau đó để lại cho Cố Vân Quyết một cái bóng lưng thẳng tắp, kiếm ý bễ nghễ, người đi ngang qua đều dồn dập trốn xa, không dám tới gần.

    Cố Vân Quyết hé mắt, bị cỗ kiếm ý này gợi lên chiến ý, cầm kiếm lập tức đuổi theo.

    Chử Thiên Song mặt như khóc tang mà vẫy tay: Đến a đến a, cùng nhau chịu huấn luyện đi, cảm thụ một chút cảm giác bị đánh hằng ngày. Đánh nhau mà thua, đánh! Một tháng kiểm tra cảnh giới một lần, tiến bộ chậm, đánh! Lúc đánh nhau mà linh lực phân phối không đúng, đánh! Chiêu thức dùng sai, lại đánh! Nói chung không quản đã làm sai điều gì, hay không làm gì sai, chỉ cần không phù hợp tâm ý của sư tôn, đều là một chữ —— đánh!

    Liễu Hàn Chi: “Sư tôn của ngươi bảo ta huấn luyện ngươi.”

    Cố Vân Quyết: “Ồ.”

    Liễu Hàn Chi: “Rút kiếm đi, hai người các ngươi cùng tiến lên.”

    Cố Vân Quyết: “Ừm.”

    Nửa tháng sau, Mục Thần xuất quan liền thấy đồ đệ mang một thân thương tổn, lúc này hắn lập tức nổi giận, nâng kiếm đi tìm Liễu Hàn Chi, “Bảo ngươi hỗ trợ huấn luyện! Ngươi đánh y làm gì?”

    Liễu Hàn Chi lạnh giọng hỏi: “Ai huấn luyện đồ đệ mà không đánh? Ngươi không đánh à?”

    Mục Thần cây ngay không sợ chết đứng trả lời một câu: “Ta chưa từng đánh y!” Nhiều lắm là đạp, chưa bao giờ dùng vũ khí!

    Khoé miệng Liễu Hàn Chi giật một cái, không biết nên nói cái gì cho phải, thương tích trên người Cố Vân Quyết cũng không phải do hắn cố ý đánh, chẳng qua là lúc huấn luyện bị kiếm khí quét trúng, khó tránh khỏi việc để lại vết thương. Ai biết Mục Thần lại bao che khuyết điểm như thế.

    Cố Vân Quyết đứng nhìn ở cách đó không xa, mê muội ngắm dáng vẻ hiện tại của Mục Thần, sau khi hai thầy trò náo loạn lại giận dỗi, dường như đã mười mấy ngày không nói chuyện. Mười mấy ngày nay, đã là cực hạn nhẫn nại của y, y cũng sắp phát điên rồi, người này lại không thèm liếc mắt nhìn mình một cái? Cụp mắt xuống, Cố Vân Quyết che giấu si mê nơi đáy mắt, lúc ngẩng đầu lại, trong mắt đã là một mảnh thanh minh.

    Mục Thần nói xong với Liễu Hàn Chi, thu kiếm quay người liền muốn đi, không nghĩ tới Cố Vân Quyết vốn cách hắn rất xa lại đột nhiên xông đến, từ phía sau chặt chẽ ôm eo hắn, ôm quá gấp, gấp tới nỗi Mục Thần không kịp thở, cảm giác eo cũng sắp đứt đoạn mất. Trên khuôn mặt lạnh lẽo rốt cục có một tia rung động, Mục Thần yên lặng thở dài trong lòng, “Vân nhi, ngươi đã lớn rồi.”

    Người phía sau cười cười, hơi thở phả vào cổ Mục Thần, khí tức ấm áp làm Mục Thần nghiêng đầu theo bản năng, “Lớn rồi thì sư tôn không cần ta nữa, có đúng không?”

    Mục Thần nhíu mày, “Không phải.”

    “Vậy vì sao sư tôn không nhìn ta?” Thanh âm của thiếu niên đã dần thay đổi, lúc này nghe ra càng thêm trầm thấp so với bình thường, phảng phất như mang theo vô hạn oan ức, toàn bộ đều là đau đớn vì sắp bị vứt bỏ.

    Mục Thần hạ mắt, bất đắc dĩ thở dài, nắm lấy tay Cố Vân Quyết muốn kéo đối phương ra khỏi eo của mình, không ngờ rằng Cố Vân Quyết ôm quá chặt, làm cho hai người dính chặt vào nhau, căn bản không kéo ra được, trong lòng Mục Thần mềm nhũn, chậm rãi nói: “Quay về.”

    “Sư tôn, xin lỗi, ta trở về thì sẽ chịu phạt quỳ.” Thiếu niên phía sau thấp giọng xin lỗi, ôm thân thể của hắn mà khẽ run, làm cho cảm giác trống rỗng trong lòng Mục Thần từng chút từng chút được lấp đầy, đồ nhi vẫn yêu thích kề cận hắn như thế, cũng không hề giận hắn, xem ra, vẫn là do người làm sư tôn như hắn lòng dạ hẹp hòi.

    “Thôi, ” Mục Thần than thở một tiếng, “Vi sư cũng có sai.” Đang ngồi ở một bên nghỉ ngơi, Chử Thiên Song ôm kiếm, liếc liếc nhìn Liễu Hàn Chi, sư tôn nhà người ta nói xin lỗi với đồ đệ kia kìa…

    Liễu Hàn Chi lạnh lùng liếc mắt nhìn hắn, Chử Thiên Song nhanh chóng cúi đầu, khóc không ra nước mắt, lúc này vô cùng nhớ nhung Nhị sư bá, Nhị sư bá không hề đánh hài tử, nhưng đáng tiếc, hai người này dường như vẫn đang phân cao thấp, không ai chịu phản ứng ai.

    Trở lại Viêm Dương cung, Mục Thần nhận được tin tức do Ngự Thiên Dực truyền đến, gần đến ngày cử hành Tứ Môn thi đấu, ba môn phái khác đang lục tục đi đến Sùng Vân môn, Ngự Thiên Dực muốn ở tạm trong Viêm Dương cung, sớm dò hỏi ý Mục Thần xem có thể hay không.

    Sùng Vân môn đương nhiên sẽ an bài nơi ở cho khách nhân, nhưng mà rất nhiều tu sĩ đều thích ở cùng chỗ với những người có quan hệ thân thiết, thuận tiện vun đắp tình cảm. Thân phận của Ngự Thiên Dực đặc thù, đến Sùng Vân môn nhất định sẽ được tôn làm thượng khách, chỉ cần Mục Thần đồng ý, Nhạc Minh Trạch đương nhiên cũng sẽ không từ chối.

    Mục Thần vốn định đáp ứng, Viêm Dương cung không nhỏ, nơi ở trống cũng nhiều, vốn đã ước định kỳ hạn mười năm với đối phương, Ngự Thiên Dực lại đây ở thì cũng chẳng có gì. Không ngờ Cố Vân Quyết vốn đang quỳ gối ở chân tường lại đột nhiên đứng lên, nhanh chân đi đến đây xé nát phù truyền tin trong tay Mục Thần, sắc mặt rất khó coi hừ một tiếng, “Viêm Dương cung là nơi ở của ta và sư tôn, sao có thể để người ngoài vào ở?” Nói xong tiếp tục trở lại quỳ.

    Dáng dấp của Cố Vân Quyết, trong mắt Mục Thần lại rất giống một con chó nhỏ bị người ta xâm chiếm địa bàn, hắn cũng không tiện kích thích y thêm nữa, lập tức cho người truyền tin: Viêm Dương cung không có chỗ ở.

    Nhạc Minh Trạch xem phù truyền tin trong tay, mơ hồ có chút đau đầu, Viêm Dương cung lớn như vậy, thêm một trăm người vào ở còn được, lời nói dối này thật không có thành ý.

    Nhìn nam nhân trước mắt chuyên tâm uống trà, thật giống như không thèm để ý đến những chuyện này, Nhạc Minh Trạch khách khí nói: “Ngự môn chủ có thể ở sát vách với bản tọa, cảnh sắc của Chính Phong cũng không tồi.”

    Ngự Thiên Dực gật gật đầu, nhìn Nhạc Minh Trạch có chút ý cười, mười năm không gặp, vị tiểu chưởng môn này đã nỗ lực rất nhiều.

    Mục Thần nhìn Cố Vân Quyết vẫn đang ra vẻ khó chịu, bất đắc dĩ, “Ngươi muốn ở chỗ này của ta quỳ tới khi nào?”

    “Quỳ đến khi sư tôn nguôi giận mới thôi.” Cố Vân Quyết một mặt nghiêm túc.

    Mục Thần có chút bực mình, người này, sau khi trở về, hắn nói với y chuyện muốn xây lại vách tường giữa gian phòng hai người, vậy là y cứ quỳ mãi, bảo y đứng lên y cũng không nghe, lại càng cho là hắn đang tức giận. Mục Thần cảm giác lòng mình thật mệt, nói cỡ nào y cũng không hiểu!

    Đang hết cách với Cố Vân Quyết, bỗng Quản Thiện hai tay nâng một cái túi không gian đi tới, cung kính nói: “Cung chủ, dưới núi có một nam tử nói đây là di vật của mẹ ngài, bảo tiểu nhân cần phải giao tận tay cho ngài.”

    Mục Thần sắc mặt tối sầm lại, tiện tay nhận lấy.

    Trong túi không gian là một khối ngọc giản, Mục Thần đưa linh thức tiến vào, bên trong chỉ có một mảnh hư vô. Thử nhỏ vào một giọt tinh huyết, ngọc giản đột nhiên vù một tiếng, phát ra một đạo bạch quang chói mắt, sau đó biến mất trong vô hình.

    Mục Thần trừng mắt nhìn, ngạc nhiên: Biến mất?!

    Cùng lúc đó, ngay khe hở của tam giới, một lão giả đang tĩnh tọa đột nhiên mở mắt ra, trước mắt dường như có sấm đánh ầm ầm, khí thế bức người. Ông khiếp sợ bấm ngón tay tính toán, thân hình cao lớn lung lay, không nhịn được mà nước mắt lưng tròng, “Con trai ta, thì ra nó có đời sau!”

    Chương 32

    Nơi Tam giới giao nhau là một mảnh hư vô, trời và đất dường như không còn ranh giới, giương mắt nhìn chỉ thấy mờ mịt không điểm cuối. Một cái quan tài bằng băng dựng thẳng trôi nổi trên không trung, bên trong quan tài là một bạch y tu sĩ tuấn mỹ nhìn qua như thể đang ngủ, bạch y trắng như tuyết, sắc mặt hồng hào, nếu như Mục Thần nhìn thấy người này, nhất định sẽ kinh ngạc vạn phần, bởi vì người này thật ra giống hắn đến bảy phần.

    Lão giả phiêu du giữa không trung, cúi đầu đứng vuốt ve quan tài, trên khuôn mặt kiên nghị rốt cuộc cũng lộ ra mấy phần ẩn nhẫn đau đớn, “Ngày trước cảm mến nữ tử nhân giới, ngày nay chịu thần phạt, bị trấn áp tại nơi này, rơi vào kết cục sống dở chết dở, ngươi nói đi, vì sao phải tự làm khổ mình?”

    Đồng thời lúc đó, tại Trần gia từ đường.

    Trần Mặc dùng vẻ mặt bất mãn nhìn phụ thân của mình, chất vấn: “Lúc trước đuổi Mục Thần ra khỏi nhà, hễ hắn còn sống thì không được bước vào Trần gia một bước, các ngươi thậm chí còn không cho hắn tảo mộ cô cô, bây giờ vì sao lại dùng di vật của cô cô để dụ hắn trở về?”

    “Là Trần gia nuôi hắn lớn, hắn phải thực hiện trách nhiệm của mình.” Tên đàn ông tay cầm linh bài muội muội có sắc mặt nghiêm cẩn, một đôi mắt phượng vô tình, trên mặt có hai dòng hoa văn pháp lệnh khắc sâu, thoạt nhìn vừa cay nghiệt lại vô tình.”Nếu như hắn chịu ra tay, nhất định có thể giúp tổ phụ ngươi phá tan lớp bình phong này, hắn còn nhớ bản thân mình là người nhà họ Trần thì khi nhìn thấy di vật của mẫu thân, hắn nên trở về kịp lúc.”

    “A!” Trần Mặc cười lạnh một tiếng, trong mắt là mệt mỏi vô tận, lúc trước mấy lần tuyên bố muốn giết chết cái tên tạp chủng Mục Thần này cũng là bọn họ, hiện tại bắt Mục Thần trở về tận hiếu với gia tộc cũng là bọn họ, mấy năm nay, Trần Mặc đã tuyệt vọng với cái loại gia tộc này rồi. Hắn nhắm mắt lại, giấu đi cảm xúc nơi đáy mắt, chậm rãi nói: “Không, hắn họ Mục, chẳng phải họ Trần. Cô cô đặt cho nhi tử của nàng là họ Mục, đến chết cũng không hối hận, chỉ có các ngươi uổng phí sự tin tưởng của nàng.”

    “Làm càn!” Gã trung niên lạnh lùng quát lớn một tiếng, đặt bài vị trong tay xuống, hai mắt trợn lên giận dữ nhìn Trần Mặc: “Ngươi dám nói với ta như vậy!”

    Trần Mặc thất thần quỳ xuống, bái tam bái trước bài vị tổ tông rồi dập đầu thật sâu trước phụ thân gã ba cái, “Hài nhi bất hiếu, phải ra ngoài rèn luyện trăm năm, nếu như còn có thể trở về, sẽ lại vì gia tộc tận hiếu!”

    Lời nói này xong, Trần Mặc đứng lên, trong mắt là một mảnh thoải mái, những năm này, gã cũng mệt mỏi rồi.

    “Ngươi cái tên nghịch tử! Ngươi thân là chưởng quản đời sau của Trần gia nay lại vì một tên nghiệt chủng…”

    “Phụ thân!” Trần Mặc không kiềm được đành quay lại gào lên: “Thần Nhi là cốt nhục của muội muội ngươi! Ngươi dám gọi cốt nhục của cô cô đã khuất là nghiệt chủng sao?” Hắn chỉ vào linh vị trước mắt, đôi mắt đỏ hoe, “Cô cô đang nhìn ngươi, nhìn ca ca nàng tôn kính nhất mắng nhi tử quý giá nhất của nàng.”

    Chưởng quản Trần gia liền biến sắc, có lẽ là bị nhi tử luôn luôn nghe lời đột nhiên bạo phát làm cho nhất thời không biết nói gì, hoặc cũng có lẽ là chột dạ, cuối cùng, gã cũng không phản bác thêm gì nữa.

    Trần Mặc chăm chú nhìn phụ thân mình một cái rồi kiên quyết xoay người đi, không quay đầu lại nữa.

    ————

    Mục Thần còn đang nghi ngờ, khối ngọc giản này đã chạy đi đâu? Làm sao lại biến mất cơ chứ?

    Nhìn lướt quanh phòng, nhìn sao cũng không thấy ngọc giản, Mục Thần lại nhìn tiểu đồ đệ đang quỳ gối ngay góc tường, thở hắt ra nói, “Ngươi xong chưa?”

    Cố Vân Quyết một mực ngoan ngoãn, “Sư tôn hết giận, đồ nhi sẽ xong.” Mục Thần biết, cái gọi là hết giận của hắn không phải cứ đổ cho bức tường là xong. Bất đắc dĩ nhéo trán, Mục Thần phiền lòng nói: “Tùy ngươi vậy!”

    Kết quả là sáng ngày hôm sau, Cố Vân Quyết lại quỳ bên giường hắn, cúi đầu, cả người toàn vẻ u buồn, dáng dấp chán sống vô cùng.

    Mục Thần nhất thời cảm thấy đau đầu, đứa nhỏ này sao lại bướng bỉnh như vậy! Đã không còn sức hơn thua với Cố Vân Quyết nữa, Mục Thần đành thở dài, “Được, sư phụ không giận, mau đứng dậy đi.”

    Ánh mắt của Cố Vân Quyết tràn đầy vui sướng, vui vẻ đứng lên chạy về phía Mục Thần, có lẽ là quỳ lâu, chân tê, vừa bước một cái đã loạng choạng, vừa vặn ngã vào người Mục Thần, tiện thể xô Mục Thần đang đứng cũng ngã nhào xuống giường, lực đạo lại còn mạnh đến mức làm Mục Thần rên một tiếng.

    Đồng tử Cố Vân Quyết lập tức tối sầm lại, ngắm nhìn toàn thân người dưới thân mình, không nói lời nào, cũng không có ý tứ đứng dậy.

    Mục Thần cảm nhận được trọng lượng đặt ở trên người mình, cảm thán một câu: “Bảo bối thường ngày ăn nhiều như vậy, đúng là không phí thức ăn, càng lúc càng nặng rồi.”

    “Sư tôn đã không ôm nổi ta nữa, ” Cố Vân Quyết cười cười, “Vậy đến lúc ta ôm sư tôn rồi.”

    Mục Thần giơ tay gõ đầu đồ đệ một cái, ghét bỏ nói: “Vi sư có tay có chân, còn cần ngươi ôm? Mau đứng lên!”

    Cố Vân Quyết đứng lên, cầm lấy tay Mục Thần mà nắn nắn, “Chúng ta đã quyết định rồi mà, khi còn bé ngươi nuôi ta, khi ta lớn rồi, ta sẽ nuôi ngươi.”

    Mục Thần liếc tiểu đồ đệ một cái, hờ hững ừ một tiếng, không thèm để ý đến nó nữa.

    ————

    Tứ môn thi đấu cử hành như thường lệ, đệ tử Sùng Vân môn tu luyện phép thuật tương đối hỗn tạp, kiếm tu, đan tu, luyện khí,… cái gì cũng có, Vạn Kiếm môn – nghĩa trên mặt chữ, kiếm tu khá nhiều. Yến dương môn cùng Sùng Vân môn tính chất tương tự, còn có Bồ đề môn dùng phật tu làm chủ, cũng dẫn đầu tứ môn tiên giới.
    Cố Vân Quyết là đệ tử nhỏ tuổi nhất trong tứ môn phái, bối phận lại cao nhất, một khi ra trận liền hấp dẫn ánh mắt của mọi người, có dò xét, có địch ý, cũng có nịnh bợ… Đều có thể nhìn ra được lòng người dễ đổi thay.

    Mục Thần đến hơi muộn, trên ghế chủ tọa đã có không ít người, bởi vì bối phận hắn cao nên không có ai dám nói gì. Ngồi ở chỗ của mình, giương mắt nhìn lên, xa xa cũng thấy thiếu niên toàn thân y phục như tuyết, lẳng lặng đứng trước mặt người, tóc được cắt gọt gọn gàng như lưỡi dao, mi mục như họa, giống như ngọc thụ lâm phong. Áo bào tinh xảo theo gió lay động, trên người tự phát khí chất trầm tĩnh tao nhã, dường như chỉ cần nhìn thấy y, liền có thể cảm nhận được năm tháng an ổn.

    Mục Thần đột nhiên có một loại cảm giác nuôi con lớn rồi.

    Cố Vân Quyết cũng trong nháy mắt nhìn thấy Mục Thần, y nhếch khóe miệng, nhẹ nhàng nở nụ cười, cho Mục Thần một nụ cười thật ấm áp. Sư tôn thấy y thì tâm tình cũng tốt, cũng nhếch khóe môi cười với y, không ngờ ngay sau đó sư tôn lại xụ mặt, Cố Vân Quyết theo bản năng nhìn quanh, trong nháy mắt thân thể căng thẳng. Bên cạnh y có rất nhiều nữ tu Hồng Tụ cung, không biết vây quanh y từ lúc nào, cảnh tượng này đều bị sư tôn bắt gặp…

    Cố Vân Quyết yên lặng tránh ra xa vài bước, bảo trì khoảng cách an toàn với các nàng, vì vậy liền nhìn thấy sắc mặt của Mục Thần tốt hơn một chút.

    Cố Vân Quyết cười thầm, tiểu sư tôn thích ăn dấm chua, càng nhìn càng thấy đáng yêu.

    Mục Thần hừ lạnh một tiếng, tên đồ đệ nghiệp chướng này, nếu như tật xấu háo sắc còn không thay đổi, thế thì mỗi ngày sẽ đánh y một trận!

    Hắn vừa có ý niệm này, bên cạnh liền có một bóng người to cao chặn hết ánh sáng mặt trời, Mục Thần ngẩng đầu, liền thấy Ngự Thiên Dực vừa cười vừa ngồi xuống, hỏi: “Đang nhìn cái gì thế?”

    “Đồ đệ.” Mục Thần thản nhiên nói, thái độ thờ ơ, Ngự Thiên Dực cũng không thèm để ý, ngồi cạnh Mục Thần rồi nhìn trước đài, trong đám người thí luyện, y liếc mắt một cái là nhận ra Cố Vân Quyết nay đã lớn, đành tán dương: “Hạt giống tốt.”

    Sắc mặt của Mục Thần dần dần hòa hoãn, nhàn nhạt ừ một tiếng, nghe ra trong lòng hắn cũng thỏa mãn.

    Ngự Thiên Dực dường như phát hiện ra điều thú vị, càng có hứng thú cùng Mục Thần trò chuyện, đề tài đều quay chung quanh tiểu đồ đệ Cố Vân Quyết, thái độ Mục Thần cũng không còn lạnh nhạt nữa, dần dần nói nhiều lên. Đồ nhi của hắn tất nhiên là tốt nhất, người khác khích lệ, hắn rất là hợp lý hợp tình mà tiếp thu.

    Hàn huyên một hồi, tâm tình của Mục Thần thật tốt, hỏi: “Dược của ngươi đã chuẩn bị xong chưa?”

    “Còn thiếu một vị Viêm Dương ngọc tâm.” Ngự Thiên Dực nhìn hắn, nụ cười trên mặt rõ ràng hơn một chút, giống như y không hề để tâm chuyện thân thể mình khác thường, lúc này thoạt nhìn còn thật vui vẻ.

    Mục Thần gật đầu, “Cũng khó tìm như băng phách châu vậy.” Nhưng trong đầu hắn lại cho là người nọ nếu không phải não bộ bị lạnh đến hỏng, chuyện như thế này mà còn cười, vậy thì chắc chắn là ngu?

    “Nếu như có thể, ta vẫn muốn cùng ngươi thám hiểm bí cảnh, tìm kiếm linh dược, ngươi chừng nào thì có thời gian, ta luôn sẵn sàng tiếp đón.” Ngữ điệu của Ngự Thiên Dực rất nặng, nói cái gì cũng giống như đang thề độc, khiến cho Mục Thần không khỏi nghiêng đầu nhìn sang, khẽ mỉm cười, “Ngươi làm môn chủ, còn có thể hào hiệp như thế?” Hiển nhiên, Mục Thần không tin.

    Ngự Thiên Dực nhìn thấy nụ cười này của hắn liền ngẩn người, sau đó cười nói: “Còn phải xem là chuyện gì, là người nào.”

    Mục Thần trầm mặc, có chút không biết nên nói tiếp làm sao.

    Cố Vân Quyết tay cầm thẻ đánh số đi đến bên cạnh hai người đang trò chuyện, ý cười bên môi càng ngày càng rõ ràng, lệ khí sâu trong đáy mắt dần dần tụ lại, sát khí cuồn cuộn, con ngươi đen nhánh giống như nhiễm phải một vệt hồng sắc ma mị, khiến người khác không rét mà run.

    Liếc mắt nhìn gã đàn ông thối muốn lấy lòng sư tôn của y, quả nhiên là thấy tiểu sư tôn đáng yêu, kẻ nào có mắt đều muốn tranh sư tôn với y!

    Mục Thần nhìn thấy đồ đệ, trong mắt rốt cục có chút vui vẻ, “Hôm nay đối thủ là ai?”

    “Bồ đề môn, không quen biết.” Cố Vân Quyết ngồi bên cạnh Mục Thần, không chút nào để ý cười nói: “Dù gì thì ta cũng sẽ thắng, có cần biết đối thủ là ai.” Lời này đúng là của thiếu niên nên có chút bồng bột, Mục Thần hiểu ý nở nụ cười.

    Cố Vân Quyết đưa tay ôm lấy eo Mục Thần, áp thân thể lên người Mục Thần, thân mật cọ cọ, “Sư tôn?” Y ghé vào bên tai Mục Thần, mặt mày ẩn ý cười, nhỏ giọng nói: “Cần sư tôn cổ vũ một chút.”

    Mục Thần nghi hoặc, cổ vũ làm sao?

    Cố Vân Quyết đến gần, hôn thật nhanh lên cằm Mục Thần, thừa dịp Mục Thần không phản ứng liền vùi đầu vào lòng Mục Thần, cười nói: “Giống như khi còn bé, muốn sư tôn ôm ôm hôn hôn.”

    Mục Thần ghét bỏ xoa xoa cằm, còn xoa mạnh cái đầu đang tựa lên đùi mình hai cái, tên đồ đệ vô liêm sỉ này, biết rõ hắn không thích hôn, chỉ thích giương cao cao, nhưng đáng tiếc đồ nhi lá gan quá nhỏ, từ nhỏ không giương được mấy lần, bây giờ lớn rồi, có muốn giương cao cao cũng không được, thật là phi thường tiếc nuối.

    Từ khi Cố Vân Quyết trở về, lực chú ý của Mục Thần đều bị chiếm mất, Ngự Thiên Dực mặt ngoài bất động thanh sắc, ánh mắt nhìn Cố Vân Quyết lại có mấy phần bất mãn.

    Cố Vân Quyết dường như cảm nhận được, cười cười ngẩng đầu lên, đồng tử đen như mực nhìn sang, hai người bốn mắt nhìn nhau, thâm ý trong mắt làm cho ánh nhìn của Ngự Thiên Dực đột nhiên âm trầm lại. Ngự Thiên Dực nhìn thấy ánh mắt người này mang theo ba phần địch ý, năm phần miệt thị, còn có hai phần trêu chọc, đây không phải là thần sắc mà một thiếu niên mười bảy tuổi nên có!

    Cố Vân Quyết mỉm cười thu hồi ánh mắt, lại như sâu lười không có xương cốt tiếp tục nằm nhoài trong lòng Mục Thần, đầu gối lên đùi Mục Thần, tay nắm một quả trái cây có vỏ cứng, lột từng lớp từng lớp ra, chỉ để hạt lại.

    Mục Thần vừa cào tóc đồ nhi, vừa dùng ngữ khí xem thường phê bình mấy tên tu sĩ có thanh danh, nói nào là ngụy quân tử, nào là đồ tiểu nhân, ngụy quân tử so với tiểu nhân đáng sợ hơn nhiều, nhắc nhở đồ nhi phải chú ý, hoặc là tránh đi, hoặc là có năng lực thì cứ thẳng tay đánh cho một trận.

    Ngữ điệu hắn dùng để nói chuyện thoải mái tùy ý đến mức chưa từng thấy, thanh nhịp chậm rãi, là tư thái thanh lãnh ít người có được. Nhưng mà, những kẻ bị điểm tên đều có tu vi không thấp, trong lúc nhất thời vẻ mặt đều tỏ ra không nhịn được. Nhạc Minh Trạch ngồi ở cách đó không xa liền lúng túng ứa mồ hôi lạnh, còn chưa mở miệng kịp giải vây đã thấy Mục Thần ngẩng đầu lên, mặt lạnh quét một vòng, những người bị Mục Thần quét qua đều chuyển ánh mắt về nơi khác. Hiển nhiên tất cả đều hiểu, đắc tội với một đan tu mạnh như vậy rất là không khôn ngoan, bởi vì hắn có thể sẽ cứu mạng của ngươi, hoặc là tặng cho ngươi một cái cơ duyên phi thăng.

    Mục Thần lần thứ hai bồi thêm một câu với đồ nhi: “Chỉ cần ngươi mạnh hơn bọn họ, bọn họ sẽ không dám đắc tội với ngươi, không cần biết ở nơi nào, đều là kẻ thắng làm vua!”

    Ngự Thiên Dực ngồi cạnh nghe thấy, cũng không có ý xen mồm vào, ánh mắt nhìn Cố Vân Quyết lại sâu thêm mấy phần thâm ý, âm thầm tính toán, nếu Mục Thần biết người này trong ngoài bất nhất, không biết sẽ phản ứng thế nào.

    Điều Mục Thần nên nói cũng đã nói, trên đài đã gọi danh tự Cố Vân Quyết, Cố Vân Quyết bỏ hạt vào tay Mục Thần, cười nói: “Đồ nhi đi một lát sẽ trở lại.”

    Mục Thần lạnh lùng gật đầu, có chút sốt sắng.

    Cố Vân Quyết nặn nặn lòng bàn tay của hắn, ngầm bảo đừng lo.

    Cố Vân Quyết lên đài, dưới đài nhất thời yên lặng như tờ, một thiếu niên mười sáu tuổi, tu vi đã đến Kim đan trung kỳ, cho dù là tu luyện nhờ dược vật, cũng chẳng thể lơ là thiên phú yêu nghiệt của y.

    “Vị này chẳng lẽ chính là đồ đệ của Mục trưởng lão?” Một đại hòa thượng mặt đen lẫm lẫm liệt liệt hỏi Mục Thần, gã vận áo cà sa màu vàng chói lọi, ưỡn bụng lớn ngồi trên ghế đã được nới rộng, chân trần khoanh lại, lúc nói chuyện còn lắc lắc bàn chân, phật châu đeo trên cổ đều quăng ra sau lưng, nhìn sao cũng không thấy được dáng vẻ của một cao tăng.

    Mục Thần ừ một tiếng, vừa định ăn hạt của đồ nhi hiếu thuận để giảm lo lắng thì nhìn thấy vị môn chủ này, nhất thời ngán ăn. Trong lòng âm thầm kinh ngạc, vị môn chủ Bồ đề môn này cũng thật là không câu nệ tiểu tiết, đệ tử thân truyền đi theo phía sau rõ ràng cũng là hòa thượng, lại mặc áo cà sa đỏ thẫm, để tóc dài, vẻ mặt đa tình, cặp mắt đào hoa nhấp nháy nhìn quanh, nếu như đồ đệ của hắn dám làm như vậy, hắn chắc chắn sẽ đánh y tám lần một ngày.

    Chỉ bằng thời gian nói một câu này, Mục Thần vừa nhìn lên khán đài, Cố Vân Quyết đến kiếm cũng chưa rút ra, thân ảnh trong nháy mắt xuất hiện ở phía sau đối thủ, rõ ràng thấp hơn đối phương nửa cái đầu, vậy mà dáng vẻ lại định thần nhàn nhã. Tay trái cầm kiếm, tay phải nhấc lên, một tay chém vào sau cổ đối phương, đến kiếm cũng không rút ra, lại chém ngất đối phương ngay lập tức!

    Tốc độ của y quá nhanh, nhanh đến mức cả người chủ trì cũng không phản ứng kịp, bởi vậy phép thuật cũng không kịp dùng, đối thủ đã uất ức ngã xuống, đáy mắt còn hoang mang không biết vì sao mình lại thua.

    Cố Vân Quyết cười nhạt, ra vẻ quân tử mà nhắc nhở chủ trì, “Tuyên bố kết quả đi.”

    Chủ trì lúc này mới tỉnh người, cất giọng nói: “Sùng Vân môn, Cố Vân Quyết thắng!”

    Dưới đài một trận ồ lên, những kẻ nói tu vi của Cố Vân Quyết là do được đan dược bổ trợ đều mang vẻ mặt khó coi, nếu như không được mài dũa trong những trận chiến sinh tử thì làm sao có thể ra tay quyết tuyệt như vậy? Khống chế linh lực sao lại thành thạo như thế?

    Mục Thần nháy mắt mấy cái, nhìn lại thiếu niên bên cạnh mình mà kinh ngạc, đồ nhi của hắn đã có khí lực khống chế tốt như vậy từ khi nào? Rõ ràng không thể phủ nhận có sự góp phần của đan dược, nhưng có thể có khả năng đập ngất người mà không gây tổn thương như vậy, lẽ nào là hiệu quả do bị Liễu Hàn Chi đánh hai bữa?

    Mục Thần quay đầu nhìn Liễu Hàn Chi, ngươi đã làm gì với đồ đệ của ta?

    Liễu Hàn Chi giật khoé miệng một cái, chỉ có não tàn mới nuôi Cố Vân Quyết như con mèo nhỏ!

    Hiển nhiên, Liễu Hàn Chi bị Mục Thần mắng một trận là não tàn đến giờ vẫn còn rất khó chịu.

    Đoan Mộc Phong luôn ngủ khi phải đến chỗ náo nhiệt vậy mà lần này lại tỉnh như không, vừa ngáp lười biếng vừa rót trà cho Liễu Hàn Chi, ôn hòa nói: “Tiểu sư đệ, phải tôn trọng sư thúc một chút.”

    Sắc mặt của Liễu Hàn Chi hơi biến.

    Mục Thần ngạo nghễ hừ một tiếng, nhìn Liễu Hàn Chi vẫn như nhìn tên não tàn, cái tên này, chưa từng gọi mình một tiếng sư thúc, thực sự là không biết tôn sư trọng đạo! Khi còn bé đã là hũ nút, lớn rồi vẫn là hũ nút, hơn một trăm tuổi vẫn làm hũ nút, thật là thương Đoan Mộc Phong, rõ ràng là một nhân tài mà sao ánh mắt lại lệch lạc như vậy.

    Đoan Mộc Phong lại như nhìn không ra ý tứ của Mục Thần, chỉ khẽ mỉm cười với hắn, ôn văn nhĩ nhã, như gió xuân tháng ba, Mục Thần càng cảm thấy đáng tiếc hơn.

    Lúc này Cố Vân Quyết đã trở lại bên cạnh Mục Thần, cười nói: “Sư tôn, ta thắng.”

    Thấy đồ nhi tỏ vẻ chờ được khích lệ, Mục Thần vừa gật đầu, vừa nhét đan dược cho đồ nhi, bình lớn bình nhỏ phút chốc chất đầy lòng bàn tay Cố Vân Quyết. Ánh mắt của những người khác khi nhìn Cố Vân Quyết nháy mắt liền thay đổi, có một sư tôn thương yêu y như vậy, tài nguyên bọn họ liều mạng cướp lấy còn chưa chắc là được, tiểu tử này lại ăn như cơm, số mệnh may mắn như thế ai nhìn cũng muốn hủy diệt.

    Một nam tử tuổi vẫn còn trẻ đứng ở đằng xa ghen ghét nhìn Cố Vân Quyết, trên người lôi quang lấp loé, trong mắt tràn đầy sát cơ.

    Chương 33

    Biểu hiện ngày đầu tiên của Cố Vân Quyết đã chứng tỏ rằng y bất phàm cho toàn thiên giới thấy, Mục Thần cũng thể hiện rõ sự sủng ái đối với tên đồ đệ này, chọc cho đồ đệ càng có thêm nhiều người ghen tỵ. Đặc biệt là Phó Hạo Long, người được khen là thiên chi kiêu tử, quả thực ghét cay ghét đắng Cố Vân Quyết, gã thề nhất định sẽ đánh bại Cố Vân Quyết, chứng thực rằng mình mới là nhân vật thiên tài nhất, gã càng phải để cho Mục Thần biết rằng, không chọn gã, là lỗi của hắn.

    So sánh với đó, Mục Thần không biết gì cả, hoặc là nói hắn có biết cũng sẽ không để ý, bởi vì sau khi nhìn thấy trận tỷ thí ở ngày thứ nhất, Mục Thần đã có một tín nhiệm vô cùng lớn với đồ đệ của mình —— đồ nhi của ta, chắc chắn sẽ không thua

    Sáng sớm ngày hôm sau, Kính Minh vội vã chạy tới, hưng phấn gõ cửa ầm ầm, “Cung chủ, ca của ta sắp xuất quan!”

    Mục Thần mới trở về từ rừng Lãnh Hương, nghe vậy liền ném cành cây, chớp mắt đã đi đến nơi Kính Đình bế quan. Chỉ thấy cả vùng trời có linh khí tụ lại, hình dáng như cái phễu chảy ngược vào bên trong động phủ, khí lưu đang bạo động xung quanh dần dần bình tĩnh lại. Giây lát sau, một con cự lang màu trắng cao hai mét lao ra từ chỗ bế quan, trong con ngươi màu xanh hiện ra hàn quang u lãnh, nhìn thấy Mục Thần, bạch quang trên người Bạch Lang lóe lên, hóa thành một thanh niên tuấn mỹ tóc bạc mắt xanh. Là sinh đôi nhưng Kính Đình đã cao hơn Kính Minh nửa cái đầu, tu vi lại càng cao hơn Kính Minh một cảnh giới, thế mà Kính Minh vẫn không tim không phổi vồ tới, “Ca!”

    Kính Đình nâng tay sờ sờ đầu đệ đệ, nhìn khuôn mặt tươi cười vui vẻ của Kính Minh, sắc mặt ôn hòa lại, sau đó hắn cung kính thi lễ với Mục Thần, “Xin chào cung chủ.”

    Mục Thần vui mừng vỗ vỗ vai của Kính Đình, cảm khái nói: “Lớn rồi.”

    Kính Đình nghe xong, trầm giọng nói: “Đa tạ cung chủ những năm này đã thu lưu chúng ta!” Nói xong, hắn dừng một chút, dường như đã sớm có quyết định, thời khắc này dị thường quyết tuyệt lôi kéo Kính Minh quỳ xuống, “Hai huynh đệ ta không nhà để về, lúc bị kẻ thù truy sát thì được cung chủ thu lưu, đại ân những năm nay, Kính Đình khắc trong tâm khảm.”

    Sắc mặt của Mục Thần dần dần bình tĩnh lại, hắn cũng biết, Kính Đình phải đi.

    Kính Minh cũng minh bạch ý tứ của ca ca, dù sao Kính Đình đã từng đề cập tới với hắn, hắn cúi đầu, nụ cười trên mặt cũng dần dần rút đi, biểu tình thậm chí có chút mờ mịt. Hắn không nỡ rời khỏi nơi này, nơi này là nhà của hắn, sau khi chạy ra khỏi yêu giới, hắn mất đi toàn bộ ký ức, cha mẹ, cừu hận, tất cả đều không còn, thứ duy nhất còn lại trong đầu, chỉ có mấy chục năm lớn lên tại Viêm Dương cung, chỉ có người trước mắt đối xử với hắn như sư như cha, sau khi rời đi, hắn vô cùng hoang man với tương lai sau này

    Kính Đình nghiêm túc nói: “Ta muốn mang Kính Minh quay về yêu giới, sau khi làm xong chuyện nên làm, nếu như hai huynh đệ ta còn sống, nhất định sẽ trở lại bên người cung chủ, một đời phụng dưỡng cung chủ.”

    Mục Thần chậm rãi nói: “Ta biết, các ngươi rồi sẽ phải rời đi.” Hắn nở nụ cười, ban đầu vốn là vì vừa ý màu lông của bọn họ không tồi, lúc này mới tâm tư hơi động, nhặt họ trở về, không nghĩ tới bọn họ lại hóa thành hình người, ở cùng với hắn lâu như vậy, đột nhiên phải rời khỏi, quả thật làm cho hắn không nỡ. “Từ hôm nay trở đi, hai người các ngươi chính là đệ tử của Mục Thần ta, không quan tâm các ngươi là người hay là yêu, đi tới chỗ nào, đều là đệ tử của Viêm Dương cung.” Mục Thần lần lượt vỗ đầu từng đứa, vui vẻ nói: “Sư phụ chờ các ngươi trở về.”

    Kính Minh kinh hỉ ngẩng đầu lên, thế nhưng mâu sắc của Kính Đình lại chìm xuống, trong đôi mắt xanh lam này phảng phất như ẩn chứa gì đó, sau khi thống khổ giãy dụa qua đi, hắn nhếch môi lên, nhắm mắt lại cung kính bái xuống, “Đồ nhi đa tạ sư tôn.”

    Mục Thần lần lượt xoa đầu từng người, vò vò tóc họ như khi họ còn bé.

    Vì để cho Kính Đình và Kính Minh trên đường được an toàn hơn, Mục Thần lấy toàn bộ hàng trữ trong phòng luyện đan ra, chất đầy mười mấy cái không gian giới chỉ.

    “Không được để lộ tiền của ra cho người khác biết, sau khi đi ra ngoài nhất định phải nhớ kỹ điểm này, trừ mình ra, ai cũng không nên tin.” Cho Kính Đình ăn đan dược ẩn giấu yêu khí xong, thanh niên trước mắt đã biến thành tóc đen mắt đen, Mục Thần vẫn không yên lòng dặn, “Kính Minh nhất định phải nghe lời ca ca, người xa lạ cho đồ thì không được ăn, không được xin, thời khắc đi theo bên người Kính Đình, không được chạy loạn.”

    Kính Minh ngồi xổm ở góc tường, một mặt u buồn.

    Kính Đình nhìn đồ vật mà Mục Thần chuẩn bị kỹ càng cho bọn họ, nắm thật chặt nắm đấm, mặc cho khớp xương trắng bệch, cũng không thể nói ra một câu.

    Cố Vân Quyết rút thăm trở về, dựa vào cửa nhìn thấy tình cảnh này, bật cười, tiểu sư tôn khó tránh khỏi lo lắng quá mức, một đời trước, hai con vật nhỏ này quấy nhiễu yêu giới đến long trời lở đất, Kính Đình còn thu phục Ngũ đại thế lực ở yêu giới, trở thành một Đại Yêu Hoàng. Sau đó cũng bởi vì y phản bội sư môn, hắn đã gây cho y không ít phiền phức.

    Nhưng sau khi Mục Thần xảy ra chuyện, trước lúc Cố Vân Quyết đến tiên giới đã ra một nghiêm lệnh cho thuộc hạ, nếu y xảy ra chuyện ngoài ý muốn, bọn họ phải nghe lệnh Kính Đình điều khiển. Bởi vì y biết rằng, nếu Mục Thần có chuyện gì, Kính Đình sẽ mang theo hai giới yêu ma lật đổ tiên giới, đến lúc đó tam giới đại loạn, vô số sinh linh đều sẽ chôn cùng bọn họ.

    Y tin tưởng, hai con chó nhỏ này vì vô số ân tình không cần báo đáp của Mục Thần, nhất định làm được.

    Mục Thần liếc mắt nhìn đồ đệ một cái, quan tâm hỏi: “Ngày hôm nay đối thủ là ai?”

    Cố Vân Quyết cười nói: “Ngày hôm nay đồ nhi số may, thăm trống.”

    Khóe miệng Mục Thần hơi nhếch, “Vận may không thể theo ngươi mãi, không thể lơ là.”

    “Đồ nhi hiểu rõ.”

    “Hai người các ngươi bái kiến Đại sư huynh, nếu phải về yêu giới, bên trong môn phái cũng không cần ghi danh.” Mục Thần cũng sợ vạn nhất hai người tiết lộ thân phận, sẽ đưa tới phiền phức cho Sùng Vân môn, ngược lại ở trong lòng hắn, ba người này đều là đồ đệ của hắn, không có phân chia trong ngoài, những hư lễ kia, không có cũng được.

    Cố Vân Quyết nhìn biểu tình khó coi trên mặt của Kính Đình và Kính Minh, cười càng xán lạn hơn chút.

    “Sư tôn, rõ ràng chúng ta lớn hơn hắn.” Kính Minh không phục.

    “Ta nhập môn sớm hơn các ngươi.” Cố Vân Quyết đi tới, vỗ vào sau ót Kính Minh vang bốp bốp, cười ý tứ sâu xa, gọi sư huynh cũng không tình nguyện, nếu để cho các ngươi gọi sư công*, có phải sẽ càng có ý kiến?

    (Sư công: có hai nghĩa, một là “sư phụ của sư phụ”, một nghĩa là “chồng của sư phụ”, ở đây đương nhiên là hiểu theo nghĩa thứ hai rồi)
    Kính Minh bất đắc dĩ kêu một tiếng sư huynh, cảm thấy mình quá là xui xẻo, bị ca ca đánh mười mấy năm, còn thay sư huynh cõng oan ức mười mấy năm, ngày nào cũng như ngày nấy.

    Kính Đình sốt ruột phải đi, giống như chờ thêm một ngày cũng không nổi, chờ Mục Thần thu dọn xong đồ đạc, lúc chạng vạng, hắn đã lôi kéo đệ đệ muốn đi.

    Kính Minh lưu luyến, cầm lấy ống tay áo của Mục Thần không buông tay, Kính Đình cũng lòng dạ cứng rắn, nhấc phía sau cổ áo của Kính Minh, miễn cưỡng muốn tha Kính Minh đi. Pháp y đao thương bất nhập của Mục Thần cuối cùng lại bị Kính Minh kéo rách xuống một mảnh vải, xuất hiện bốn dấu móng vuốt cào.

    Cố Vân Quyết thầm than: Móng vuốt vô địch của Khiếu Nguyệt Thiên Lang, quả nhiên danh bất hư truyền.

    Vùng trời của Kỳ Dương thành, Kính Minh đỏ mắt lên, rống về phía ca ca: “Ngươi sao lại nhẫn tâm như vậy, ở thêm một đêm không tốt sao?”

    Kính Đình nhìn phương hướng Sùng Vân môn, trên mặt rốt cục lộ ra một tia không đành lòng, hắn thấp giọng nói: “Ở lại càng lâu, càng không nỡ, còn không bằng đi sớm cho sảng khoái chút.”

    Kính Minh lau lau nước mắt, ngược lại không nói gì. Hai đứa đứng nhìn về hướng Sùng Vân môn một hồi, Kính Đình lạnh lùng nói: “Đi thôi.”

    Kính Minh gật đầu, biểu tình trên mặt trong nháy mắt kiên nghị không ít, “Chờ chúng ta đứng vững gót chân tại yêu giới, liền đến đón sư tôn đi đến đó ở mấy ngày.”

    Kính Đình suy tư gật gật đầu, hai đứa vừa định đi, chợt cảm thấy một luồng sóng linh lực quen thuộc, Cố Vân Quyết chân đạp phi kiếm trong chớp mắt đã đến bên cạnh hai người, trong tay mang theo con Tam Vĩ Bạch Hồ, cười nói: “Nó đến từ yêu giới, biết rõ tình huống bên kia hơn so với các ngươi, mang theo nó có thể giảm rất nhiều phiền phức.” Nói xong, y đưa con Bạch Hồ bị hạ cấm chế cho Kính Đình, “Ký cái khế ước chủ tớ, như vậy nó sẽ nghe lời hơn.”

    “Đa tạ.” Kính Đình theo lời nhận lấy Bạch Hồ, do dự một chút, vẫn trịnh trọng nói: “Sư tôn giao cho ngươi.”

    Cố Vân Quyết gật đầu nở nụ cười, “Chuyện nên làm.”

    Sau khi y trở về, Mục Thần vừa vặn đứng ở bên cửa sổ nhìn trăng sáng ngoài kia, trên mặt mơ hồ lộ ra mấy phần cô đơn, Cố Vân Quyết đi tới, từ phía sau ôm lấy eo hắn, an ủi: “Bọn họ sẽ không có chuyện gì, sư tôn không cần lo lắng.”

    Mục Thần kéo kéo cánh tay đang quấn trên eo, khẽ động, bất đắc dĩ nói: “Nói chuyện cẩn thận, không cho làm nũng.”

    “Mùi hương trên người sư tôn, thơm quá.” Người phía sau chơi xấu tựa hồ đặt hết thảy trọng lượng ở trên lưng của hắn, hoàn toàn không có ý muốn buông tay, Mục Thần nhất thời cảm thấy đau đầu, rốt cuộc là hắn nuôi không đúng chỗ nào, dưỡng một hài tử bình thường trở thành như vậy!

    ————

    Ngày hôm sau, thầy trò hai người vẫn như cũ, rất muộn mới đến địa điểm tỷ thí, Mục Thần toàn thân áo trắng hoa bào, tà áo đón gió, tiên tư lỗi lạc đứng ở chỗ ngồi của mình, một mặt mơ hồ.

    Hai ngày trước, chỗ ngồi của hắn không khác người khác, đều là ghế gỗ màu đen trên có khắc hoa văn, đơn giản lại mạnh mẽ. Ngày hôm nay, ghế tựa của hắn lớn hơn gấp đôi so với bình thường, thừa sức ngồi hai người, trên ghế tựa màu xanh ngọc lưu ly khảm nạm mấy viên linh thạch ngọc tâm, tự thành một cái trận pháp, mặt trên còn phủ một miếng đệm da điêu màu trắng, đằng sau ghế tựa là hai đạo đồng thanh tú, một người ôm trong ngực một cuộc gấm vóc trắng, một người giơ một cái ô lớn. Người chung quanh nhìn thấy, ánh mắt ước ao ghen tị càng rõ ràng hơn chút. Đây là có tiền cỡ nào mới có thể nạm ngọc tâm linh thạch lên trên ghế tựa lưng, quá xa xỉ!

    Nhạc Minh Trạch lạnh mặt, ngăn chặn lúng túng, chính nghĩa lẫm nhiên nói: “Hôm qua Cố sư đệ có nhắc tới với bản tọa, gần đây Mục sư thúc đều bận bịu luyện đan, có hơi mệt mỏi, cho nên y mới đổi một cái ghế lớn hơn cho lão nhân gia người.” Cố Vân Quyết chỉ nói với hắn là thay bằng cái ghế tựa lớn hơn một chút, ai biết cái gọi là lớn của y, có thể kéo ra nhiều ý tứ như vậy, Nhạc Minh Trạch cảm giác trong ngực nghèn nghẹn, thế nhưng hắn đã đáp ứng, muốn nói cũng không được gì.

    Mọi người thấy gương mặt mỹ nhân tuấn tú kia của Mục Thần… lão nhân gia?

    Vốn đang ngồi ở bên cạnh, Liễu Hàn Chi đứng lên ngồi xa ra một chút, biểu tình có chút ghét bỏ. Mục Thần ngồi ở phía xa lúng túng ngẩn người, lạnh lùng trừng Cố Vân Quyết, ngươi lại muốn làm cái trò gì vậy hả?

    Cố Vân Quyết híp mắt cười cười, nhấn Mục Thần lên ghế, tiếp nhận gấm vóc trong tay đạo đồng khoác lên trên người Mục Thần, cười nói: “Đồ nhi muốn ngồi cùng một chỗ với sư tôn, cái ghế tựa này rất thích hợp.”

    Mục Thần cảm giác được một luồng khí lạnh nhàn nhạt bao quanh toàn thân, là một liều thuốc tốt đối với hỏa độc chưa giải của hắn, thần hồn mát mẻ, hắn lại nhìn chất liệu của gấm vóc này, thế mà lại là da của Giao Long, hắn nghi ngờ hỏi: “Đây là…”

    “Tìm thấy trong Tàng bảo khố, ta nhìn thấy đẹp, nên đem đến cho sư tôn.”

    Mục Thần nhíu nhíu mày lại, bên trong Tàng bảo khố có thứ này sao? Da của Giao Long biển sâu, là Hàn vật trong nước, nếu có loại đồ vật khắc chế hỏa độc thế này, hắn hẳn đã sớm tìm ra mới đúng.

    Cố Vân Quyết cũng không đánh gãy dòng suy nghĩ của Mục Thần, ngược lại dựa vào trí nhớ của sư tôn, bên trong Tàng bảo khố có cái gì hắn cũng không biết, căn bản không sợ hắn nghĩ ra.

    Dàn xếp Mục Thần xong xuôi, Cố Vân Quyết mới đi rút thăm, lần này đối thủ bốc thăm trúng là một nữ tu xinh xắn đáng yêu của Yến Dương Môn. Tuổi tác không khác bao nhiêu với Cố Vân Quyết, đều là mười sáu, mười bảy tuổi.

    Đứng ở trên đài, Cố Vân Quyết mặt lạnh, một người bạch y tung bay, anh tuấn tiêu sái, một người phấn điêu ngọc trác, mềm mại động nhân, hệt như một cặp đôi trời đất tạo nên.

    Lúc sư môn của đối phương nhìn thấy Cố Vân Quyết cũng yên tâm không ít, người này tuy rằng tuổi không lớn lắm, ra tay lại rất có chừng mực, đệ tử của mình lại là một nữ tử như hoa như ngọc, hẳn là sẽ không bị thương.

    Cố Vân Quyết lạnh lẽo sắc mặt, trong ánh mắt kinh ngạc của mọi người chợt lắc mình đi đến phía sau cô nương kia, nhấc chân, đạp!

    Một tiểu cô nương yểu điệu mới mười sáu, mười bảy tuổi, xinh đẹp như hoa, bị Cố Vân Quyết dùng một cước đá vào eo, hệt như như một con diều đứt dây, thân thể không chịu khống chế bị đạp rớt xuống đài tỉ thí, người của Yến Dương Môn vội chạy tới tiếp được, ánh mắt nhìn Cố Vân Quyết như hận không thể nuốt sống y. Nếu như đánh thua trong lúc thi đấu thì cũng không sao, nhưng đây là bị người ta dùng một cước đá rớt xuống đài, biết bao mất mặt!

    Lần này cũng không cần nhắc nhở chủ trì, kết quả vừa xem hiểu ngay.

    “… Sùng Vân môn Cố Vân Quyết, thắng!” Giọng điệu của người chủ trì cũng rất khiếp sợ.

    Mặt của Mục Thần cũng đồng dạng phức tạp, cũng không biết nói thế nào với hành động đạp tiểu cô nương xuống đài của đồ nhi.

    Cố Vân Quyết đặt mông ngồi ở bên người Mục Thần, dáng dấp giống như vừa bị hù dọa, căng thẳng ôm eo Mục Thần, nhỏ giọng thầm thì: “Thật là đáng sợ.”

    Mục Thần nghi hoặc liếc mắt nhìn y.

    “Sư tôn nói hồng nhan xương khô, ta vừa nhìn thấy cô gái xinh đẹp cũng cảm giác như đang thấy một bộ xương mặt quần áo! Thật là đáng sợ!”

    Mục Thần: “…”

    Đồ đệ vốn rất biết thương hương tiếc ngọc, kết quả bị mình nói vài câu, liền có bóng ma trong lòng với nữ tử… Mục Thần đỡ trán, sau này làm sao tìm được đạo lữ! Đến cùng là hắn dạy sai chỗ nào, một hài tử vốn bình thường tại sao lại biến thành như vậy!

    Buổi sáng thi đấu ngoại trừ cô gái bị Cố Vân Quyết đạp ra, còn lại coi như trôi chảy, mười mấy đài tỉ thí đồng thời tiến hành, tiến triển cũng rất nhanh.

    Đến buổi chiều, thế nhưng lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn, một đệ tử của Bồ Đề Môn đả thương một đệ tử Sùng Vân môn, không cẩn thận bị bại lộ ma công, khiến cho trận thi đấu bị gián đoạn, người hạ độc thủ cũng bị đánh gục tại chỗ.

    Đệ tử bị thương được mang đi cứu trị, cô gái đi theo ở phía sau kia lại làm cho Mục Thần chú ý, “Đây có phải là nữ nhi của Trịnh Huyền Tố hay không?” Hắn quay đầu hỏi Cố Vân Quyết bên cạnh, đúng dịp nhìn thấy một nụ cười lạnh xem thường trên mặt y, Mục Thần nhíu mày, “Ngươi quen sao?”

    Cố Vân Quyết đáp: “Trước đây từng có một chút quan hệ.” Y nhấc tay phát thệ, thái độ dị thường thành khẩn, “Tuyệt đối không phải là vì nữ hài tử!”

    Mục Thần: “…”

    Cũng may không đến mấy ngày, đệ tử bị thương kia liền khôi phục như lúc ban đầu, đồng thời thật bất hạnh rút trúng đồng môn Cố Vân Quyết trong lúc bốc thăm. Trận đấu đồng môn tương sát đầu tiên lại rơi xuống đầu Sùng Vân môn, khiến cho Nhạc Minh Trạch không khỏi thở dài nơi đáy lòng, vận may này, quá chênh lệch!

    Tên đệ tử kia là đệ tử mà Trịnh Huyền Tố mới thu vào môn, bộc lộ tài năng bên trong cuộc tỷ thí của đệ tử ngoại môn, tên là Kê Minh An, mới có hai mươi bốn tuổi, tu vi đã đến Kim đan trung kỳ.

    Nghe người khác khen Sùng Vân môn nhân tài xuất hiện lớp lớp, thiên tài vô số, Nhạc Minh Trạch không có chút nào cao hứng, bởi vì hai người này trong hôm nay phải mất đi một, điều này không thể nghi ngờ là giảm bớt một đối thủ cạnh tranh phi thường mạnh mẽ cho ba môn phái còn lại.

    Cố Vân Quyết dường như cũng biết đối thủ lần này không dễ giải quyết, không phách lối nữa, không lấy tay làm đao giải quyết đối phương, mà là sảng khoái rút kiếm. Tiện tay bấm một cái kiếm quyết, bảo kiếm trong tay nháy mắt phát ra một trận kiếm vang như rồng ngâm, tiếng lớn như lôi đình, kiếm ý sắc bén không ngừng kéo lên quanh thân Cố Vân Quyết, những tu sĩ trẻ tuổi ở gần đó đều cảm giác được ngũ tạng lục phủ bị cỗ kiếm ý này nghiền ép, cái trán mơ hồ thấm ra mồ hôi lạnh.

    “Kim đan hậu kỳ!” Trưởng lão Trịnh Huyền Tố kinh ngạc thốt lên một tiếng, sau đó cảm thấy câu nói này của mình ra vẻ mình quá đại kinh tiểu quái, quá tổn hại thân phận, gã nhanh chóng chuyển đề tài, cười nói: “Ánh mắt của Mục sư đệ thật tốt, có thể nói là danh sư cao đồ.”

    Mục Thần mặt lạnh liếc mắt nhìn đối phương một cái, ánh mắt lạnh lùng nghiêm nghị, như một lưỡi dao mạnh mẽ quét qua mặt đối phương, hiển nhiên không ưa người này, ngay cả lời cũng không muốn tiếp. Đồ đệ của hắn nhỏ như vậy mà gã đã muốn giới thiệu cho con gái của mình, không biết xấu hổ!

    Bị Mục Thần làm mất mặt mũi, trên mặt của Trịnh Huyền Tố có chút không dễ nhìn, gã ngồi ở trên ghế mơ hồ cắn răng, rồi lại không dám đắc tội Mục Thần, nói không chừng đối phương trực tiếp trở mặt, rút kiếm ra chém gã. Hình ảnh mười năm trước Mục Thần dùng kiếm chém Quý Thanh Viễn vẫn còn rõ ràng trước mắt, gã biết cân lượng của mình không hẳn có thể tiếp được, chỉ có thể ngóng trông đồ đệ của mình mạnh mẽ đánh Cố Vân Quyết rơi khỏi đài tỉ thí, tìm lại cho mình mấy phần mặt mũi. Cùng một sư tôn, thế nhưng gã vẫn bị Mục Thần vững vàng đè lên đầu, trong lòng cũng rất căm phẫn, muốn đạp Mục Thần dưới lòng bàn chân để hãnh diện một hồi.

    Giây lát, trên đài tỉ thí mưa bụi mông lung, trong nháy mắt ngăn cách tầm mắt của người ở ngoài, Kê Minh An là thủy linh căn, vận dụng hơi nước hóa sương mù vô cùng thành thạo, nhìn ra được kinh nghiệm chiến đấu rất là phong phú.

    Mục Thần nghiêm mặt, hiển nhiên có chút bận tâm, sắc mặt của Trịnh Huyền Tố mới dễ nhìn chút, Kim đan hậu kỳ thì lại làm sao, bất quá chỉ là một thằng nhóc chưa từng thấy máu!

    Người ngoài chỉ thấy trong trận ánh đao bóng kiếm, lại không biết bên trong đài là một cảnh tượng khác.

    Cố Vân Quyết nhấc theo kiếm, mâu sắc dần dần biến đỏ, sát ý trong mắt không hề che giấu chút nào, “Ta nói rồi, nếu ngươi dám đưa đầu qua, ta liền thay ngươi chém.”

    Đối phương lui về sau một bước, biểu tình trên mặt biến đổi, thay đổi thành một gương mặt khác, một đôi mắt đa tình đào hoa hơi cong lên, giống Cố Vân Quyết như đúc, gã nói: “Là ca ca nhớ ngươi, hà tất lại vô tình như thế?”

    Người này chính là kẻ ngày xưa tại Lạc Tiên Lâu đã nhắc nhở Cố Vân Quyết nếu coi trọng Mục Thần thì đừng có làm mất, cũng là đại ca trên danh nghĩa của Cố Vân Quyết, tên là Cố Vân Cẩm.

    Đáng tiếc hai huynh đệ gặp mặt cũng không có huynh hữu đệ cung, trái lại âm thầm đề phòng, đều có loại ý tứ muốn tìm cơ hội thủ tiêu đối phương. Cha của bọn họ nếu như thấy cảnh này, khẳng định hết sức vui mừng.

    Bởi vì ông ta muốn nhìn nhất chính là đám nhi tử của mình tự giết lẫn nhau, mạnh được yếu thua, người cuối cùng còn lại, mới là kẻ ông ta mong muốn!

    Chương 34

    Thấy địch ý của Cố Vân Quyết không giảm, Cố Vân Cẩm cười vung vung tay, “Ta bảo đảm, lập tức rời đi!”

    Cố Vân Quyết hừ lạnh một tiếng, sát ý không giảm nói: “Phụ quân dĩ nhiên cam lòng cho ngươi chạy qua bên này, thực sự khó mà tin nổi.” Ý giễu cợt trên mặt thiếu niên quá mức rõ ràng, khiến người liếc mắt một cái là có thể nhìn ra lời y nói có thâm ý khác, “Dù sao, ngươi là nhi tử ông ta yêu mến nhất, là khu xác* hoàn mỹ nhất mà ông ta chế tạo ra.”

    (Khu xác: Trong tu tiên văn, khi một người đã sắp chết, có thể dùng một biện pháp nào đó để khiến linh hồn của mình nhập vào trong một thể xác còn trẻ để tiếp tục sống, thể xác đó gọi là Khu xác)

    Cố Vân Cẩm hít sâu một hơi, “Ngươi nói khiến cả người ta đều thấy cảm động, ngươi khen ca ca như thế, người làm ca ca như ta thấy rất ngại.”

    Cố Vân Quyết không có ý đùa giỡn cùng đối phương, híp mắt đánh giá đối phương, trong lòng thầm tính toán xem nếu y chém chết gã thì lão già kia sẽ đau đớn cỡ nào.

    Cố Vân Cẩm cảm giác được sát ý, sắc mặt hơi biến, thu lại dáng dấp đùa giỡn, ánh mắt tựa như cười mà không phải cười, “Hợp tác được chứ?”

    Cố Vân Quyết khẽ cười một tiếng, một đôi mắt ửng đỏ phảng phất như xuyên thấu qua ánh mắt của đối phương, nhìn trúng toàn bộ tâm tư của Cố Vân Cẩm, “Ta đã nói rồi, đại nạn của phụ quân sắp tới, muốn khu xác của ngươi để trọng sinh, cho ngươi quyền lợi bất quá là vì lót đường cho việc tiếp quản thế lực dưới trướng của ông ta một lần nữa, ông ta làm sao cam lòng cho ngươi chạy đến tiên giới? Nguyên lai ngươi chạy tới nơi này, là muốn hợp tác với ta, dù sao thân thể bán ma của ta đây ông ta nhìn không lọt, là thân thể tự do.”

    Bị một người thiếu niên nói trúng tâm tư, trên mặt Cố Vân Cẩm mang ý cười, trong con ngươi lại có sát ý, tên đệ đệ này của gã cũng thật ghê gớm. Gã lạnh mặt xuống, bên trong tâm tình tựa như có chút không đành lòng, “Bất kể nói thế nào, ông ta cũng là phụ thân của chúng ta, chúng ta chỉ là muốn tiếp tục sống mà thôi, nếu không có vạn bất đắc dĩ, ta cũng không muốn làm đến bước cuối cùng.”

    Cố Vân Quyết bị chọc phát cười, ngước mắt nhìn đối phương, đáy mắt là vẻ xem thường sâu sắc, không hổ là người đã giết mười mấy huynh đệ, hiển nhiên đã tính đến bước cuối cùng.

    Cũng đúng, phụ quân đại nhân cũng đâu nhớ rõ chính mình có mấy nhi tử, nữ nhân nào bị ông ta bắt được bất quá đều trở thành công cụ sinh dục. Người trước mắt còn sống, là vì gã là khu xác hoàn mỹ nhất mà đối phương chế tạo ra. Mình còn sống, là bởi vì mình là tiên ma đồng thể, có thể ẩn giấu trong tiên giới không dễ bị người phát hiện, chỉ đến thế mà thôi.

    “Lời ngươi nói, ta sẽ nghiêm túc cân nhắc.” Cố Vân Quyết gật đầu, con mắt như cười như không, khiến người nhìn không thấu y đang suy nghĩ gì.

    Cố Vân Cẩm cũng híp mắt, trong lòng tính toán, Cố Vân Quyết có Mục Thần làm chỗ dựa, tại tiên giới có thể nói không ai dám động đến y. Dựa vào mức độ yêu thương của Mục Thần đối với y, con đường thành tiên vô cùng rộng rãi. Nhưng thứ gã coi trọng nhất, vẫn là tâm cơ của tên đệ đệ này, nếu không phải gã đến tiên giới liếc mắt nhìn, chính gã cũng không biết tiểu hài nhi nhỏ như vậy đã có loại dã tâm như thế.

    “Chuyện nên nói đã nói xong, ” Cố Vân Quyết giơ kiếm quét qua, hỏa diễm hừng hực trong nháy mắt nhuộm đầy thân kiếm, con mắt màu đỏ tươi vững vàng khóa chặt trên người đối phương, giống như ác ma bước ra từ nơi thây chất thành núi, máu chảy thành sông, sát khí bức người hình thành gió lạnh cuồn cuộn, cuốn lên vạt áo trắng không dính một hạt bụi, cánh hoa thêu bằng chỉ bạc trên vạt áo vẫn thanh tân thoát tục trước sau như một, “Nếu như thắng không đẹp, tiểu sư tôn sẽ không vui.” Khí thế không ngừng kéo lên, lời nói ra lại dị thường ôn nhu, đặc biệt khi nhắc tới Mục Thần, trên gương mặt tuấn mỹ là vô vàn nhu tình mật ý có thể nhấn chìm người. Cảm giác không ổn mạnh mẽ làm lòng Cố Vân Cẩm tê rần, không nhịn được lui về sau một bước.

    Ma công được ẩn giấu lúc này rốt cục bạo lộ ra, dĩ nhiên đã đến hóa thần sơ kỳ. Cố Vân Cẩm căn bản là không thể phản ứng, bị một kiếm quét trúng ngực, “phốc” phun ra một ngụm máu tươi, khiếp sợ nhìn thiếu niên ở trước mắt, “Ngươi dĩ nhiên…” Đây là thiên phú yêu nghiệt cỡ nào, lại nhìn ánh mắt mà thiếu niên nhìn gã, Cố Vân Cẩm phút chốc có chút sợ hãi, người này, mình thật sự có thể lợi dụng được sao?

    Cố Vân Quyết cười cười thu lại ma công, công pháp chuyển biến, linh khí tinh khiết hấp thu ma khí trên vết thương của đối phương hầu như không còn, con ngươi cũng biến thành màu đen như bình thường, y cười nói: “Đại ca bị phụ thân dưỡng phế rồi sao? Ngay cả một chiêu của tiểu đệ cũng không tiếp nổi.”

    Cố Vân Cẩm sắc mặt khó coi mà trầm mặc, không phải gã bị dưỡng phế, mà là người thiếu niên trước mắt này công lực đã mạnh đến mức không còn gì để nói, gã vẫn cho rằng thứ y tu luyện là tiên pháp chính thống, lại không biết y tiếp xúc với ma công từ lúc nào, mười sáu tuổi, Hóa Thần kỳ, tuyệt đối không thể!

    “Ngươi rốt cuộc là ai?” Cố Vân Cẩm phòng bị nhìn người trước mặt, cho dù biết đệ đệ của mình bị đoạt xác, gã vẫn không có bao nhiêu địch ý, chỉ có tâm ý phòng bị.

    Cố Vân Quyết không thèm để ý nói: “Ta là ai không trọng yếu, quan trọng là……” Y dừng một chút, khẽ cười một tiếng, “Cái pháp khí ngăn cản người khác tra xét này của ngươi không tồi, ta nhìn trúng.”

    Cố Vân Cẩm dở khóc dở cười, “Đây chính là bảo bối ta dùng để che giấu thân phận, tiền bối hà tất làm người khác khó xử?”
    Cố Vân Quyết chậc một tiếng, cũng không phản đối xưng hô của đối phương, “Ngươi cũng phải đi, để lại cũng vô dụng. Ta giữ lại làm vài ảo thuật cho tiểu sư tôn xem, có lẽ sẽ khiến hắn nở nụ cười.”

    Cố Vân Cẩm lấy xuống một cái vòng từ bên hông, quét sạch thần thức rồi giao cho Cố Vân Quyết, trước mắt gã không biết nội tình của Cố Vân Quyết, cũng không muốn đắc tội y.

    “Chậc, vết thương lành lại thật nhanh, thể chất này quả nhiên danh bất hư truyền.” Cố Vân Quyết nhận lấy, nhìn Cố Vân Cẩm trên đài một thân chật vật, cho đối phương một khỏa dịch dung đan, để cho đối phương lập tức biến thành dáng dấp của Kê Minh An, lúc này mới rút lại sương mù.

    Cố Vân Cẩm mới vừa thở phào nhẹ nhõm, liền thấy Cố Vân Quyết đột nhiên thay đổi sắc mặt, một thân chính khí hỏi: “Còn không chịu thua?”

    Cố Vân Cẩm: “?”

    Cố Vân Quyết nói xong, không chút do dự nhấc chân, một cước đá Cố Vân Cẩm xuống đài cao, thời điểm y đá gã còn dùng một chút linh lực, đá rách vết thương vốn vừa khép lại của đối phương, máu tươi tóe ra như hình vòng cung, khiến tâm thần người xem cũng run lên.

    Cố Vân Cẩm phun ra một ngụm máu tươi, cảm giác ngũ tạng lục phủ của mình đều bị lệch, một thân thương tổn thế này, lần này mình không đi cũng không được.

    Mọi người thán phục, Kê Minh An thế mà thua? Còn thua thê thảm như vậy!

    Sắc mặt Trịnh Huyền Tố lúc này liền thay đổi, vỗ ghế một cái rồi đứng bật lên, mang theo tức giận chất vấn: “Đồng môn sư huynh đệ, vì sao hạ thủ nặng như thế? Mục sư đệ…”

    “Thế nào?” Mục Thần hất cằm lên, nhàn nhạt hỏi.

    Trịnh Huyền Tố bị nghẹn một câu, nhiều người nhìn gã như vậy, nếu không nói lời nào thì có vẻ như gã đang sợ Mục Thần, “Giữa đồng môn với nhau nào phải trận đấu sinh tử, Mục sư đệ cần phải quản giáo đệ tử của mình cho tốt.”

    “Đồ đệ của ngươi tài nghệ không bằng người, bị đánh chết cũng là đáng đời, nếu hỏi ai là người không đúng, thì đó cũng là người làm sư tôn như ngươi không dạy tốt, ” Ngữ khí của Mục Thần càng ngày càng lạnh, “Ngươi cảm thấy bản tọa dạy đồ nhi không đúng chỗ nào? Có thể chỉ điểm ta mấy chiêu.” Nói xong, sát khí vang vọng tam giới Xích Hà kiếm lần thứ hai lấy ra, cái bàn bị Mục Thần chém lên vang ầm một tiếng, như đang nặng nề vỗ vào trong lòng Trịnh Huyền Tố, hắn đã tỏ rõ thái độ, ai dám nói đồ nhi của hắn không phải, chém kẻ đó!

    Sắc mặt Trịnh Huyền Tố tái xanh, không dám nói tiếp.

    Người ở chỗ này khó tránh khỏi có chút cười nhạo Trịnh Huyền Tố, dù sao đao kiếm không có mắt, cho dù là lúc luận bàn bình thường cũng có khả năng chết người, người tu tiên, nào có sợ bị thương? Đồ đệ bảo bối của ngươi, muốn người khác không thể chạm vào, muốn làm chỗ dựa cho đồ đệ thì bản thân người làm sư tôn như ngươi phải kiên cường, nếu thế thì ngươi phải có mấy phần ngông nghênh, dù biết bị thương cũng sẽ chấp nhận khiêu chiến của đối phương, nhưng nói cho cùng, người này dù sao cũng chỉ là một kẻ ích kỷ mà thôi.

    Lúc này, Cố Vân Quyết đứng ở trên đài, một mặt chính khí thu kiếm vào vỏ, cất giọng nói: “Sư tôn ta nói lừa gạt tình cảm của cô nương chính là cặn bã, ngươi rõ ràng đã kết thân, vì sao vẫn còn gieo vạ cho những cô gái khác?”

    Sắc mặt Cố Vân Cẩm trầm xuống, đánh gã, đoạt bảo bối của gã lại còn muốn bôi bác gã, phong cách hành sự này, sao lại ma tính đến thế?

    Trịnh Tĩnh Nhiên vốn định chạy lên đỡ Kê Minh An chợt ngừng hai tay lại, sắc mặt có chút mờ mịt, cô nương mười bảy mười tám tuổi, chính là thời điểm tràn ngập ước mơ đối với ái tình, mắt thấy có người nói ra người trong lòng đã kết thân, mà người trong lòng dĩ nhiên không hề phản bác, trong lúc nhất thời không biết nên đối mặt thế nào, nàng bất lực ngẩng đầu, nhìn hướng phụ thân của mình.

    Sắc mặt Trịnh Huyền Tố tái xanh, thẹn quá hóa giận nhìn đệ tử của mình, hành động vừa nãy của gã lại như một chuyện cười!

    Cố Vân Cẩm nghiêm mặt, thân thể mà gã tìm này xác thực đã kết thân, tiếp cận Trịnh Tĩnh Nhiên đương nhiên là vì muốn trèo lên trên, hiện giờ muốn giải thích, căn bản cũng giải thích không được.

    “Trước tiên dẫn người đi trị thương, có chuyện nói sau.” Nhạc Minh Trạch phất phất tay với đệ tử bên cạnh, người sau hiểu ý, vội vàng nhấc Cố Vân Cẩm xuống, nhưng sau này có thể tìm được gã hay không thì lại là chuyện khác.

    Sau khi Cố Vân Quyết xuống dưới, Mục Thần giơ tay kéo đồ đệ lại gần kiểm tra xem trên người y có bị thương không, Cố Vân Quyết ngoan ngoãn đứng tại chỗ, nhìn ánh mắt lo lắng của Mục Thần, khóe miệng nhếch lên một nụ cười thỏa mãn, mặc hắn kiểm tra.

    Trên vùng trời, có một nam tử mặc y phục đỏ đang ngồi xếp bằng trên một cái pháp khí màu đỏ hình dáng như cái thảm, hắn mạnh mẽ gặm một quả trái cây màu đỏ hồng trong tay, ánh mắt nhìn Mục Thần phía dưới lộ ra hung quang, “Mặc y phục trắng đẹp mắt như vậy! Người này tên gọi là gì?”

    Đi theo phía sau là một người hầu toàn thân mặc áo đỏ, trong tay còn cầm theo mấy quả trái cây màu đỏ, hai người đứng chung một chỗ, hệt như hai cái đèn lồng màu đỏ người ta hay treo trên cửa vào ngày tết. Nghe thấy chủ nhân nói lời vô ích, người hầu trầm ngâm một chút, “Nếu không để tiểu nhân đi hỏi thăm một chút?”

    Người áo đỏ rầm rì một tiếng, phủi trái cây còn dính trên tay, xoay mặt liền thấy một người đựng cái gì đó căng phồng cả lồng ngực đi ngang qua, người áo đỏ vẫy tay một cái, hung hăng nói: “Này! Chú lùn lại đây một lát!”

    Chử Thiên Song nháy mắt mấy cái, nhìn chung quanh một chút, chỉ vào mũi của mình kinh ngạc hỏi: “Ta?”

    “Đúng, chính là ngươi.”

    Chử Thiên Song nuốt thức ăn trong miệng xuống, ánh mắt nhìn đối phương đã có chút tức giận, hắn chỉ là không cao mà thôi, cũng không có lùn! Người này nhất định là cái loại người mà sư bá tổ hay nói, có một mặt nào đó đặc biệt ưu tú, mặt khác liền đặc biệt thiếu sót, tỷ như người này, gương mặt trông thật đẹp, ánh mắt và đầu óc lại không quá tốt, ông trời quả nhiên là công bằng.

    Người áo đỏ căn bản không biết Chử Thiên Song đang oán thầm, chỉ vào Mục Thần, vênh mặt hất hàm sai khiến hỏi: “Người này là ai vậy?”

    Chử Thiên Song nhìn thấy người mà đối phương hỏi thăm chính là Mục Thần, cảnh giác hỏi: “Ngươi hỏi thăm hắn làm chi?”

    “Hắn…”

    “Thiếu gia nói hắn thật đẹp!” Người hầu giành nói.

    Chử Thiên Song gật gật đầu, “Sư bá tổ của ta đương nhiên tuấn mỹ vô song, ở trong lòng ta, hắn là người xinh đẹp nhất trong trong tam giới!”

    Người áo đỏ bĩu môi, rất không đồng ý với lời nói này, chú lùn này rõ ràng chưa từng thấy mỹ nhân, đã thấy mình mà còn cảm thấy người mặc bạch y kia đẹp, đôi mắt có vấn đề!

    Liền nghe Chử Thiên Song tiếp tục nói: “Chỗ lợi hại nhất của sư bá tổ ta chính là luyện đan, hắn là̀ truyền nhân của tiên giới đệ nhất Đan sư, đương nhiên chính là đệ nhất Đan sư!”

    Người áo đỏ sắc mặt lạnh lẽo, nghiến răng nghiến lợi nói: “Tiên giới đệ nhất Đan sư? Đặt Đan thành của ta ở đâu rồi? Lẽ nào lại có lí đó!”

    Ban đầu hắn cho rằng Mục Thần là một kiếm tu, dù sao lúc Mục Thần nổi giận có sát khí lẫm liệt, hỏi một câu chỉ là vì hiếu kỳ, hiện tại biết được hắn là một đan tu, người áo đỏ không bình tĩnh nổi nữa, bóp nát tiên quả trong tay, hắn bực tức nói: “Người này, ta nhớ kỹ rồi!”

    Chương 35

    Chử Thiên Song sợ hết hồn, mình mới lắm mồm một câu, lại đưa tới cho sư bá tổ một người theo đuổi, nhìn ánh mắt mà đối phương nhìn sư bá tổ, quả thực là si mê a! Giống y như đúc ánh mắt của Nhị sư bá lúc giận dỗi sư tôn a! Nghĩ xong, Chử Thiên Song lập tức bỏ chạy, nhanh đi báo tin cho Mục Thần, nếu như đối phương chơi trò cưỡng ép thì làm sao bây giờ, sư bá tổ thiện tâm như thế, khẳng định chịu thiệt, ngẫm lại quả thật đáng sợ!

    Mục Thần mới vừa xem đồ đệ xong, liền thấy Chử Thiên Song đáp xuống ở bên cạnh hắn, một mặt lo lắng.

    Liễu Hàn Chi cũng nhìn sang, đồ nhi mình nuôi lớn lại không thân thiết với mình, ngược lại quan hệ không tồi với Mục Thần và Đoan Mộc Phong, cái loại có nãi chính là nương* này, quả nhiên muốn ăn đòn!

    (có nãi chính là nương: ai có sữa thì coi người đó là mẹ)

    Chử Thiên Song nhìn chung quanh một chút, làm một cái kết giới ngăn cách tầm mắt của người khác, lúc này mới lên tiếng, nói ào ào ào ào, một hơi nói hết suy nghĩ của mình cho Mục Thần, có lòng tốt nhắc nhở Mục Thần nhất định phải cẩn thận a cẩn thận, gặp mặt người đó thì liền trốn đi, đối phương mặc cả người màu đỏ, vô cùng giống đồ yêu diễm tiện hóa* trong truyền thuyết, bị quấn lấy khẳng định không cắt đuôi được, sư bá tổ nếu bị quấn lấy, nhớ phát tín hiệu cầu cứu!

    (Yêu diễm tiện hóa: đồ đê tiện xinh đẹp)

    Mục Thần cả người một trận phát tởm, mặc dù có chút không tin lời này của Chử Thiên Song, nhưng vẫn quyết định sau này nếu bị người mặc áo đỏ quấn lấy tuyệt đối sẽ đạp bay hắn.

    ————

    Nửa đêm, khí áp có chút trầm thấp, trên không trung mây đen cuồn cuộn, dường như lập tức sẽ mưa xối xả. Mục Thần đứng ở cửa sổ, nhìn cảnh sắc bên ngoài, bóng đêm đen như mực khiến cho toàn bộ kiến trúc màu đỏ của Viêm Dương cung như nhiễm phải một không khí trang nghiêm, càng khiến xung quanh lộ vẻ an tĩnh hơn rất nhiều.

    Từ khi Kính Minh rời đi, Viêm Dương cung đột nhiên yên tĩnh lại, Mục Thần có chút không thích ứng.

    Không biết mới chạy đi nơi nào kiếm ăn trở về, Hắc Đản giương cánh bay đến, hẳn cũng biết sắp mưa rồi, nó đứng ở trên bệ cửa sổ híp mắt nghỉ ngơi. Thấy Mục Thần vẫn luôn ngẩn người, nó mở một con mắt nhìn một chút, lấy một hạt châu vàng óng ánh giấu ở trong cánh ra, dùng cánh nâng lên đưa cho Mục Thần.

    Mục Thần nghi hoặc một tiếng, “Đây là cái gì?”

    Hắc Đản nhỏ giọng nói: ” Yêu đan của Hoàng Kim Cự Mãng* Kim đan kỳ, nghe nói có thể luyện đan, đưa ngươi.”

    (Hoàng Kim Cự Mãng: con rắn lớn màu vàng kim)

    Mục Thần cầm lên nhìn nhìn, ánh sáng vàng kim dày đặc hội tụ trên tay hắn, yêu đan của yêu thú, dược lực cao hơn rất nhiều linh dược, cũng không dễ dàng mất đi, có rất nhiều luyện đan sư vì thế mà cố ý nuôi nhốt linh thú, đợi chúng nó sau khi kết đan thì giết chết lấy đi luyện chế linh đan đan dược. Mục Thần vẫn luôn ghét bỏ phương thức này, chỉ có kẻ ngu xuẩn mới dùng biện pháp huyết tinh như thế, lấy sinh mệnh để đổi vật chất. Luyện đan sư có thiên phú chân chính cho dù chỉ dùng đồ vật không có linh thức cũng có thể làm ra linh đan diệu dược, diệu thủ hồi xuân, căn bản không cần tạo ra sát nghiệt.

    Hắc Đản nhìn chung quanh một chút, phát hiện Cố Vân Quyết không ở đây, lúc này mới dám sảng khoái mở miệng nói chuyện, khoe khoang thổi phồng, “Trước tiên ta làm như thế này, rồi làm như vậy, cuối cùng thì khà khà khà! Liền giải quyết được cái con Cự Mãng Kim đan kỳ này, nó ôm bắp đùi của ta gọi cha ta cũng không hề buông tha nó!” Nghĩ đến dáng dấp một con rắn lớn ôm cái chân quạ của mình mà khóc ròng ròng, Hắc Đản đắc ý quẹt quẹt cái chân phân nhánh của mình, thực sự là quá ư khí phách!

    Mục Thần ghét bỏ nhíu nhíu mày lại, “Giọng nói này của ngươi, thật khó nghe.”

    Hắc Đản nhanh chóng dùng cánh che mỏ, thuận tiện còn dùng đôi mắt tròn vo màu đỏ nhìn quét xung quah, nhìn xem Cố Vân Quyết có ở đây hay không.

    “Nhưng cũng không phải là không thể trị, ” Mục Thần trầm tư suy nghĩ một chút, đột nhiên linh cơ hơi động, nói với Hắc Đản: “Đi theo ta.”

    Hắc Đản đi theo Mục Thần tiến vào phòng luyện đan, so với Cố Vân Quyết hỉ nộ vô thường, dưới cái nhìn của nó, Mục Thần vốn là được gọi là tính khí không tốt quả thực chính là hóa thân của hai từ “ôn nhu”, hơn nữa linh hồn của Mục Thần quá tinh khiết, ít nhất là trong những người mà nó từng gặp ở tiên giới, chỉ có thần hồn tinh khiết của Mục Thần mới khiến người ta không có cách nào từ chối.

    Mục Thần tìm kiếm một lát rồi đưa cho Hắc Đản một viên thuốc màu đen lớn cỡ móng tay, sau khi cho Hắc Đản ăn, Mục Thần thỏa mãn nhếch miệng, nhẹ nhàng nở nụ cười, “Dược hiệu chỉ có mười ngày.”

    Hắc Đản: “Chiếp?” Mẹ nó sao ta lại phát ra loại thanh âm này?!

    ————
    Mới từ Chính Phong quay về đến cửa Viêm Dương cung, Cố Vân Quyết đột nhiên dừng bước, theo trực giác liếc nhìn phương tây, trong nháy mắt chuyển biến phương hướng, tìm tới người đã chờ mình khá lâu, dung nhan tuấn mỹ của thiếu niên đột nhiên xuất hiện ý tứ trêu chọc, “Tại sao còn chưa đi? Lại có bảo bối gì muốn đưa ta à?”

    Sắc mặt Cố Vân Cẩm hơi biến, mơ hồ có chút đau lòng, “Trước khi chia tay đột nhiên nhớ tới một chuyện, cảm thấy nói cho ngươi biết sẽ tốt hơn.”

    Cố Vân Quyết đứng tại chỗ không có nói tiếp, một bộ dáng cảm thấy rất hứng thú.

    Cố Vân Cẩm tiếp tục nói: “Ma giới đang bắt Luyện đan sư, tên của Mục Thần nằm ở vị trí đầu tiên, dù sao hắn cũng là đệ tử của Đan Dương Tử, ngươi chú ý một chút.”

    Lời này vừa mới nói xong, mắt của Cố Vân Quyết chợt lóe lên ý lạnh, trường kiếm ra khỏi vỏ, sau khi một tiếng rên rỉ truyền đến bên tai họ, một người áo đen phịch một tiếng rơi xuống giữa hai người, ma khí không thể áp chế trên người kẻ đó khiến Cố Vân Cẩm ngay lập tức nhận ra đối phương đến từ Ma giới.

    Cố Vân Quyết cười nhạt một tiếng, chiếc giày trắng tinh xảo đạp lên ngực đối phương, cũng không biết y dùng bao nhiêu sức, âm thanh xương vỡ răng rắc răng rắc vang lên khiến người tê cả da đầu, người dưới chân nhếch miệng, dòng máu đỏ sậm hòa lẫn với ngũ tạng bị vỡ vụn không thể ức chế chảy ra từ trong miệng, đôi mắt trừng đến nỗi viền mắt sắp nứt, trong mắt là tơ máu hằn sâu, biểu tình vặn vẹo chứng tỏ lúc này hắn đang thống khổ biết dường nào, nhưng cố tình hắn lại không phát ra một chút thanh âm. Cố Vân Quyết không thay đổi biểu tình, giọng nói mang theo vẻ ung dung nhàn nhã khó giải thích được, y thản nhiên nói: “Chậc, lập tức bắt được một tên.”

    Cố Vân Cẩm còn chưa nói tiếp, liền thấy thiếu niên ở trước mắt đột nhiên giơ tay, ngón tay dài nhọn khớp xương cân xứng, còn mang theo vẻ non nớt mà thiếu niên mới có, nhưng động tác kế tiếp của đối phương lại làm cho đáy lòng gã phát lạnh. Gã thấy bàn tay trắng nõn này hạ xuống trước mắt kẻ mặc áo đen, nắm vào trong hư không một cái, trực tiếp rút thần hồn của đối phương ra, sau đó dưới chân hơi động, hỏa diễm hừng hực thuận tiện thiêu rụi thân thể người nọ hầu như không còn, trực tiếp hóa thành hư vô.

    Thiếu niên tuấn mỹ mặc bạch y khẽ mỉm cười với gã, từ trong không gian giới chỉ lấy ra một quả cầu trong suốt, bên trong đã có mười mấy thần hồn màu đen thống khổ kêu rên, mỗi người đều đang cào cấu vách tường của quả cầu, muốn đột phá lớp bình phong này để được tự do, nhưng đáng tiếc, đồ vật trước đây bọn họ tiện tay liền có thể bóp nát giờ khắc này lại thành một bức tường mà họ không thể vượt qua, như lấy trứng chọi đá, mặc bọn họ giãy giụa như thế nào cũng không thể lay động mảy may.

    Lại nhét vào một cái thần hồn, Cố Vân Quyết một mặt vô hại cười nói: “Chờ ta tra hỏi xong vừa vặn lấy làm đồ ăn cho linh sủng, đại ca muốn về chỗ của ta ở mấy hôm không?”

    Cố Vân Cẩm nhìn đáy mắt không hề che giấu ác ý của Cố Vân Quyết, cười khan một tiếng, lắc lắc đầu, ở mấy hôm? Nói không chừng gã cũng bị cái tên “đệ đệ” khoác da người này xem là thức ăn cho chim, nhìn trình độ thành thục lúc nãy liền biết, không biết y đã đánh bao nhiêu cái thần hồn mới luyện thành thủ pháp nhanh như vậy.

    Cố Vân Quyết tiếc nuối khoanh tay lại, toàn thân áo trắng vẫn không dính một hạt bụi như trước, phảng phất như một thiếu niên hàng xóm không màng thế sự, “Thật là quá đáng tiếc.” Y nói xong còn liếm liếm khóe miệng, phảng phất như xuyên thấu qua lớp vỏ bên ngoài của Cố Vân Cẩm mà nhìn thấu bản chất linh hồn của gã, dáng dấp trông mà thèm này của y khiến cho Cố Vân Cẩm một khắc cũng không tiếp tục chờ đợi, cấp tốc rời đi.

    Biểu tình của Cố Vân Quyết càng thêm tiếc nuối.

    Mới vừa trở lại Viêm Dương cung, y liền thấy vùng trời phía nam xa xôi đột nhiên hạ xuống một đạo sấm sét, ầm ầm một tiếng, bên trong ánh vàng lộ ra sấm sét màu tím giống như một con Cự Long mất khống chế, kéo dài nhảy lên mười mấy dặm, bỗng khoảnh khắc tiếp theo liền an tĩnh lại. Sau đó, mưa to tầm tã trong nháy mắt hạ xuống, mưa bụi mông lung chân trời, đêm đột nhiên lắng xuống, ngoại trừ tiếng mưa rơi, ngay cả một chút tiếng gió cũng không có.

    Nhưng trận sấm sét này, lại kinh động không ít tu sĩ.

    Vô số đại năng đang bế quan dường như cảm ứng được cái gì, ánh mắt đều nhìn về hướng sấm sét mà dâng trào cảm xúc, thậm chí có không ít người xuất quan, nhanh chóng bay về phương hướng kia. Cảnh tượng kì dị giáng xuống từ trời, chính là có dị bảo xuất thế, nếu giành được vật này trong tỷ lệ một phần một ngàn vạn, cũng còn hơn trăm năm ngồi bất động mà không có tiến triển.

    Lúc này, chỗ sấm sét hạ xuống, có một trung niên tu sĩ mặc thanh y mặt mày xám xịt từ sâu trong núi lớn bay ra ngoài, lắc lắc cái đầu đầy lá cây, táo bạo nói: “Mẹ nó! Bình phong này thật cứng! Xé ra nó phế bỏ một nửa linh lực của ca rồi!”

    Lúc này, hắn nhìn thấy một cái ông lão mặc áo đen vội vã bay đến, kinh hỉ thoáng nhướn mi, hắn bay qua nắm lấy cổ áo của đối phương, dùng một tay xách lên, “Hơn 500 tuổi mà mới Hóa Thần kỳ?” Lại đạp vào mông đối phương một cước, người áo xanh ghét bỏ nói: “Ngươi tại sao lại ngu xuẩn như vậy?”

    “Lão tổ tông!” Bên cạnh có người muốn tới gần lại bị lão giả phất tay ngăn trở, mình ở trong tay đối phương cũng như một đứa trẻ, không hề có một chút năng lực phản kháng nào, người trước mắt này, sâu không lường được, nếu hắn muốn động thủ, bọn họ đều sẽ chết ở chỗ này, từ khi nào tiên giới lại có người như vậy?

    Người áo xanh tằng hắng một cái, lau bụi trên mặt, lẫm lẫm liệt liệt hỏi: “Ta hỏi ngươi, người ở tiên giới, họ Mục, bộ dáng lại soái giống như ta vậy, khoảng chừng một trăm tuổi, tu vi trâu bò hơn ngươi thì có những ai?”

    Lão giả nhìn gương mặt kia của đối phương, sắc mặt đỏ lên, đối phương bị sét đánh cháy sém cả mặt, ai mà biết hắn có bộ dạng ra sao! Bất quá người họ Mục, hơn một trăm tuổi liền đến tu vi Hóa Thần kỳ trở lên, ở tiên giới chỉ có một.

    “Sùng Vân môn Mục Thần, hơn một trăm tuổi, nghe đâu tu vi đã đến Hóa Thần kỳ.”

    “Ở nơi nào?”

    “Phương Bắc.”

    Người áo xanh ném lão giả đi, cao hứng vuốt đầu tóc, đi theo phương hướng mà lão giả chỉ, chạy chưa được bao xa, hắn liền quẹo theo hướng núi, nhanh chóng bay về phía Tây. Sùng Vân môn ở Phương Bắc, một đường chạy theo hướng bắc là được rồi, chờ hắn tìm được nhi tử của Tam thúc, lão già kia sẽ tính cho hắn một công lao lớn!

    Mắt thấy bóng lưng của người này biến mất, mọi người vừa ngạc nhiên vì tu vi của hắn, đồng thời biểu tình đều rất quái lạ: Thì ra là một thằng ngốc không biết đường!

    ————

    “Hắt xì!” Mục Thần đột nhiên cảm thấy mũi có chút ngứa, luôn có ảo giác rằng có người đang muốn tìm mình để gây phiền phức.

    Cố Vân Quyết cầm cái áo choàng kia lên, từ phía sau nhẹ nhàng tới gần, khoác lên trên vai Mục Thần, thuận thế buộc chặt.

    Mục Thần nhíu mày, tiểu đồ đệ trở về quá muộn, Nhạc Minh Trạch tại sao lại nói nhảm nhiều như vậy? Không phải chỉ là thi đấu sao, có thể thắng là được rồi.

    “Sư tôn có mệt hay không?” Cố Vân Quyết nhìn chăm chú vào đôi mắt Mục Thần, giơ tay vuốt phần tóc tán loạn trên vai hắn ra sau lưng, ôn nhu hỏi.

    Mục Thần nhếch nhếch khóe miệng, dường như muốn khoe khoang đồ chơi mới, hắn móc Hắc Đản từ trong bóng tối ra.

    “Chiếp chiếp!” Hắc Đản khóc không ra nước mắt, từ lúc uống thuốc tới giờ dù cho nó nói cái gì cũng biến thành chiếp chiếp! Đường đường là Thâm Uyên ác ma, đây là mất mặt cỡ nào chứ!

    Cố Vân Quyết sửng sốt một chút, nở nụ cười, “Thuốc của Sư tôn quá tuyệt vời, dĩ nhiên có thể thay đổi âm thanh của Hắc Đản, Hắc Đản thích đến muốn khóc rồi kìa.”

    Mục Thần mặt lạnh ừ một tiếng, đôi tai lại có chút đỏ, “Nó yêu thích là tốt rồi.” Được đồ đệ chân thành khích lệ như thế, trên mặt Mục Thần có chút không kiềm nén được.

    Cố Vân Quyết cười cọ cọ gò má của hắn, “Sư tôn có thể nghiên cứu thêm thuốc có thể khiến Hắc Đản ca hát thuốc, nó thích nhất là học theo chim hoàng oanh ca hát.”

    Ánh mắt Mục Thần sáng lên, Hắc Đản trong nháy mắt liền muốn quỳ.

    Cố Vân Quyết khẽ cười đến gần, ôm lấy eo Mục Thần, tiểu sư tôn của y, thực sự là dễ thỏa mãn, người đáng yêu như thế là của mình y. Không quản thần ma, ai dám chặn, y liền giết kẻ đó, nếu là thiên đạo dám chặn, y liền diệt thiên đạo này này!

    ————

    Ngày hôm sau, tứ môn thi đấu tiếp tục.

    Bởi vì Cố Vân Quyết tỷ thí vào buổi chiều, hơn nữa Mục Thần một lòng muốn luyện chế dược vật giúp Hắc Đản có thể học hát như chim hoàng oanh, lúc này mới làm trễ nãi thời gian, đến buổi trưa mới chạy tới địa điểm thi đấu.

    Xa xa mà nhìn, liền thấy một người áo đỏ đứng trên không trung, một khuôn mặt tinh xảo nhìn không ra nam nữ, mặc hồng y, tay áo tung bay, trong đầu Mục Thần lập tức xuất hiện đoạn lời nói mà Chử Thiên Song nói cho hắn biết, lại nhìn trên trán đối phương, dường như có dán vào bốn chữ lớn: YÊU – DIỄM – TIỆN – HÓA!

    “Mục Thần, ta muốn cùng ngươi… A!” Người áo đỏ muốn nói ta muốn cùng ngươi tỷ thí luyện đan, xem ai mới là người tài giỏi nhất thiên hạ, kết quả lời còn chưa nói ra, liền thấy một đôi giày trắng xuất hiện trên trán, hắn là một đan tu, ngày thường ngoại trừ luyện đan, căn bản là không đánh nhau với người khác.

    Mục Thần sắc mặt lạnh lẽo, tốc độ không đổi, trực tiếp đạp đối phương xuống, giẫm xong còn phất phất tay áo rồi tiêu sái đi mất. Hừ, không phải ai muốn ở cùng hắn cũng được, kẻ không có mắt dám làm lỡ thời gian hắn đi xem đồ nhi, lần sau gặp cũng phải giẫm hắn!

    “Chủ nhân!” Người hầu trông như cái đèn lồng đỏ nhanh chóng chạy tới, một mặt khiếp sợ.

    “Mục Thần!” Người áo đỏ từ trong đất bò ra ngoài, nghiến răng nghiến lợi mắng: “Bạc Cẩn Du ta! Không đội trời chung với ngươi!!”

    Chương 36

    Giẫm lên Bạc Cẩn Du, Mục Thần bay một mạch đến khoảng không phía trên đài tỉ thí, vừa kịp lúc nhìn thấy Cố Vân Quyết nhấc chân đạp một tu sĩ được người xưng là thiên tài rớt khỏi đài. Trên khuôn mặt lạnh lẽo rốt cục cũng xuất hiện một nụ cười, Mục Thần vui vẻ nghĩ: Tiểu đồ đệ ngoại trừ luyện đan ra, ở những phương diện khác quả thực chính là thiên tài.

    Nhưng mà không biết luyện đan cũng không sao, sau này hắn đi cùng y là được, đỡ phải bị ma tu dụ dỗ thêm lần nữa.

    “Sư tôn,” Cố Vân Quyết bay đến bên người Mục Thần, cười hỏi: “Buổi chiều có rảnh rỗi hay không?”

    Mục Thần chỉnh lại vài sợi tóc bị rối cho đồ đệ, gật đầu một cái.

    “Nếu sư tôn có thì giờ rãnh, có thể đi với đồ nhi một chuyến xuống núi không, sáng sớm hôm nay ta nghe có người nói bên dưới ngọn núi có kẻ mang đến ba cây Ngũ Sắc Hoa, đối phương chỉ nguyện ý dùng vật đổi vật, không muốn bán ra, sư tôn có muốn nhanh chóng đến xem thật hay giả không?”

    “Ngũ Sắc Hoa?” Trong đôi mắt thường ngày vẫn lãnh đạm rốt cục lộ ra một ít nét vui mừng, nhưng lông mày của hắn lại hơi nhíu lên, Mục Thần biết rõ, hi vọng càng lớn, thất vọng càng nhiều. Ngũ Sắc Hoa sinh trưởng tại Ma giới, tuy rằng chẳng hề hiếm có nhưng lại rất dễ héo, sau khi hái khỏi mặt đất phải dùng thượng phẩm pháp khí để bảo tồn thì mới có thể giữ tươi. Nếu mang hoa đến tiên giới, dọc theo đường đi phải cần người dùng linh lực ôn dưỡng, lãng phí sức lực rất lớn. Nếu đối phương dùng nhiều tâm lực như vậy mới hái được, nhất định là có tác dụng lớn, dùng vật để đổi vật, không biết đối phương muốn cái gì?

    Đời trước, hắn một mình xông vào Ma giới, khắp người đều bị thương tổn mới hái được Ngũ Sắc Hoa này, nhưng đáng tiếc, còn chưa kịp dùng thì đã xảy ra chuyện.

    Nhìn Cố Vân Quyết cười đầy ôn hòa không có một tia tà khí, Mục Thần thầm than, lẽ nào đời này bởi vì tiểu đồ đệ mà vận may của mình thay đổi tốt hơn?

    Ánh mắt lúc này của Mục Thần nhìn tiểu đồ đệ giống hệt như đang nhìn một loại linh sủng chiêu tài: Chiêu tài miêu*.

    Phát hiện ánh mắt Mục Thần nhìn mình giống như không phải nhìn con người, Cố Vân Quyết sợ hắn tiếp tục nghĩ sâu hơn, ôm eo Mục Thần lần thứ hai nửa ôm nửa kéo đi.

    Đi đến Kỳ Dương thành, hai thầy trò không cần hỏi thăm cũng biết được chuyện có người bán Ngũ Sắc Hoa, đồng thời ngay cả vị trí cũng biết rất rõ ràng. Bởi vì tứ môn thi đấu, người đến Kỳ Dương thành rất nhiều, chỉ nghe lời đồn đãi là có thể biết được rất nhiều tin tức.

    Cố Vân Quyết một đường đều kéo tay Mục Thần, nắm chặt chẽ, cho dù trên đường có nhiều người nhận ra thân phận của bọn họ nên dồn dập nhường đường, y vẫn theo bản năng kéo người vào trong lòng mình, chỉ lo người khác đụng tới một góc áo của Mục Thần. Mục Thần thế nhưng chỉ cười thầm, lúc có đông người thì lá gan của tiểu đồ đệ dễ dàng nhỏ đi, còn đặc biệt thích kề cận hắn, chỉ lo lạc mất. Loại hành vi như chim non này thật là đáng yêu.

    Hai thầy trò đi đến trước cửa của một cửa hàng nhỏ bán thuốc, người chung quanh trái lại không nhiều, dù sao tác dụng của Ngũ Sắc Hoa cũng không lớn. Chưởng quỹ là một người trung niên có râu mép, tướng mạo khoảng bốn mươi tuổi, vừa thấy Mục Thần đã nhanh chóng ra đón, nhìn thấy Cố Vân Quyết bảo hộ ở phía sau Mục Thần, gã cuối người càng thấp hơn một chút, “Hai vị quý khách, muốn mua cái gì?”

    Mục Thần quan sát xung quanh một chút, sắc mặt bình tĩnh hỏi: “Nghe nói nơi này của ngươi có Ngũ Sắc Hoa?”

    “Ngài cũng là vì Ngũ Sắc Hoa mà đến? Nếu là như vậy, thì nhất định đã nghe qua quy củ của chúng ta nơi này, dùng vật đổi vật, chỉ cần đưa ra được đồ vật mà lão bản của chúng ta hài lòng, đương nhiên có thể đổi.” Chưởng quỹ sờ sờ râu mép, vô cùng nhiệt tình giải thích.

    Cố Vân Quyết để Mục Thần ngồi xuống, khẽ cười hỏi: “Không biết lão bản của các ngươi muốn cái gì?”

    “Cái này…” Cánh tay giấu trong tay áo của chưởng quỹ run rẩy, muốn cái gì không phải do ngài định đoạt hay sao? Gã cũng không dám nói nhiều, suy nghĩ một chút rồi cẩn thận trả lời: “Cái này vốn là lão bản của chúng ta chuẩn bị cho người yêu, nếu ngài có dược thảo nhìn đẹp mắt, thì có thể đem ra đổi.”

    “Đẹp mắt?” Mục Thần không nói nổi, thẩm mỹ của người này thật kỳ quái, trồng dược thảo để ngắm, hắn hỏi: “Như thế nào mới gọi là đẹp mắt?”

    Chưởng quỹ cười cười, “Ngài cảm thấy đẹp thì nhất định là đẹp, tiểu nhân tin tưởng ánh mắt của ngài.”

    Mục Thần: “Ta cảm thấy cây Cẩu vĩ ba thảo bên đường kia cũng rất đẹp, ngươi có muốn không?”

    (Cẩu vĩ ba thảo: cỏ đuôi chó)

    Chưởng quỹ bật cười, lúng túng ha ha vài tiếng, “Ngài thực sự quá biết nói đùa, cái này đương nhiên là không được.”

    Mục Thần suy tư đánh giá đối phương, luôn cảm thấy không đúng chỗ nào.

    Chưởng quỹ bị nhìn mà cả người căng thẳng, lập tức xoay người đi vào phía sau phòng, cầm một cái hộp nhỏ màu vàng đen đi ra, đặt ở trên bàn trước mặt Mục Thần, cười nói: “Kỳ Dương thành này ai lại không biết Mục trưởng lão, lão bản của chúng ta tin tưởng nhân phẩm của ngài, cây Ngũ Sắc Hoa này liền giao cho ngài.”
    Mục Thần chỉ là nhìn, cũng không nhận, hiển nhiên đã nghi ngờ.

    Cố Vân Quyết lúc này lại đột nhiên đưa tay ra, thuận tiện nháy mắt với Mục Thần, không quản mục đích của đối phương là gì, lấy thuốc trước rồi tính.

    Mở nắp ra, họ liền thấy bên trong là ba cây Ngũ sắc hoa nằm lẳng lặng trong hộp, dưới thân cây là một cái vòng màu xanh ngọc dùng để cung cấp linh khí cho cây, nhờ nó mới có thể giữ cho ba cây dược thảo còn tươi mới. Y đưa dược thảo tới, “Sư tôn, thoạt nhìn là thật.”

    Mục Thần liếc mắt một cái, liền biết phẩm sắc của thuốc này đều thuộc về thượng phẩm, hắn gật đầu, Cố Vân Quyết lập tức cười híp mắt cất đi, ý tứ dường như không cần biết hắn nói cái gì, y cũng sẽ không lấy ra nữa, Mục Thần bị dáng dấp “tham tiền” của tiểu đồ đệ chọc phát cười, buông lỏng nghi ngờ, nói với chưởng quỹ: “Thay ta đa tạ lão bản, một lát ta sẽ đưa đến mười cây dược thảo, tuyệt không nuốt lời.”

    Chưởng quỹ vuốt râu mép cười ha ha đáp ứng, sau khi tiễn hai người đi, lúc này mới chà xát mồ hôi trên ót, rốt cục thở phào nhẹ nhõm, rốt cục, tiễn đi rồi!

    Trên đường trở về, Mục Thần vẫn cảm thấy khó mà tin nổi, dược thảo này sao lại đơn giản như vậy đã lấy được? Đang miên mang suy nghĩ, chợt nghe phía trước có tiếng đánh nhau, một thanh âm êm tai đang phẫn nộ mắng: “Phụ thân ta là thành chủ Đan Thành, chắc các ngươi cũng biết đắc tội Đan Thành là kết cục gì!”

    Mục Thần dừng bước lại, thanh âm này hơi quen tai nha.

    Lúc này tên còn lại ngả ngớn nở nụ cười, “Tiểu mỹ nhân của ta ơi, ta thật sợ quá đi~ ”

    Mục Thần biến sắc mặt, ban ngày ban mặt sao lại có người bỉ ổi như thế? Thay đổi phương hướng bay qua nhìn, liền thấy hai cái đèn lồng đỏ mà lúc sáng sớm hắn đã gặp đang triền đấu với một tu sĩ áo đen, hai người rõ ràng không có kinh nghiệm gì, bị đối phương áp chế gắt gao. Hơn nữa tay chân đối phương cũng không sạch sẽ, chỗ bị gã chạm qua đều có dấu tay màu đen, hiển nhiên toàn bộ phần ngực và phía sau của đèn lồng đều bị gã ta sờ qua rồi.

    Phát hiện có người ngoài, hắc y nhân biến sắc, hiển nhiên cũng mất đi ý định tiếp tục trêu đùa, lấy ra một cái pháp khí hình lưới, muốn tốc chiến tốc thắng.

    Bạc Cẩn Du vừa định cầu cứu, nhưng sau khi phát hiện người đến là Mục Thần thì liền cắn răng lạnh mặt, ném ra một quả cầu lửa khổng lồ, sau khi hắc y nhân nhẹ nhàng tránh thoát, gã liếc mắt nhìn Mục Thần một cái, kinh ngạc thốt lên một tiếng: “Thanh thuần trang nhã, lại thêm một người tuyệt sắc nha!”

    Mục Thần lạnh mặt xuống, nhìn đối phương như nhìn một người chết.

    “A!” Cố Vân Quyết cười khẽ một tiếng, sau một tiếng “keng” như tiếng rồng gầm vang lên là hàn quang hiện ra, bóng người màu trắng không quá cao lớn lại có một loại khí thế kiếm phá núi sông. Y tựa như cười mà không phải cười nhìn đối phương, bên trong ngữ khí bình thản mang theo một tia sát ý lạnh lẽo, “Hôm nay không cần sư tôn ra tay, ngươi đứng ở một bên nhìn là tốt rồi.”

    Mục Thần kinh ngạc với ngữ khí nói chuyện của tiểu đồ đệ, theo bản năng gật đầu, người này có công lực không kém bao nhiêu so với tiểu đồ đệ, đúng là một khối đá mài dao rất tốt.

    Hắn lập tức nhìn thấy Cố Vân Quyết bước ra một bước, “oành” một tiếng, y giáng một ngọn lửa màu đỏ bùng lên trong hư không, ngọn lửa nóng rực trong nháy mắt nhảy lên thành một vòng tròn, bắn Bạc Cẩn Du ra ngoài, vây quanh hắc y nhân.

    Đối phương kinh ngạc trong nháy mắt, lại nhìn tới ngọc bội trên eo Cố Vân Quyết, gã biến sắc mặt. Gã mới vừa mở miệng, lại bị một âm thanh bạo liệt đè ép lại lời nói tiếp theo, vùng trời lại đột nhiên xuất hiện hỏa diễm như một cái vòng tròn cực lớn, chụp xuống từ đỉnh đầu gã, kiếm khí vô hình hình thành gió lốc sắc bén, không chút nào ẩn giấu sát khí đánh thẳng vào tâm thần, hắc y nhân đột nhiên cảm thấy thần hồn của mình như bị một bàn tay mạnh mẽ nắm lấy, không thể động đậy.

    Lại nhìn thiếu niên áo trắng trước mặt, biểu tình trên mặt của y vô cùng bình tĩnh, nhàn nhã như đang dạo chơi, y bước vào vòng lửa, hỏa diễm và kiếm khí ngăn cách dò xét từ bên ngoài, ngọn lửa đỏ trên trên thân kiếm trong nháy mắt biến thành màu đen.

    “Thật không muốn để cho hắn nhìn thấy dáng dấp của ta bây giờ, ” Cố Vân Quyết khẽ cười một tiếng, lầm bầm lầu bầu giống như đang thấp giọng nỉ non, “Bất quá thế nào cũng phải thích ứng thôi đúng không? Cả đời dài như vậy, cũng không thể cứ lừa gạt hắn mãi.” Nói xong, mâu sắc đỏ như máu của y nhìn về phía người đối diện, bảo bối của y, người khác đụng vào góc áo của hắn đã khiến y muốn chặt bỏ móng vuốt của đối phương, làm sao y có thể cho phép thứ này dùng ngôn ngữ khinh bạc hắn?

    Mục Thần đứng tại chỗ, kinh ngạc với biểu tình vừa nãy của Cố Vân Quyết, ánh mắt đột nhiên trở nên phức tạp. Vừa nãy Cố Vân Quyết cực kỳ giống đời trước, hỉ nộ bất động thanh sắc, trong lúc nói cười lại lấy đi tính mạng người ta, thủ đoạn tàn nhẫn, chưa bao giờ để lại người sống. Hắn có thể nhìn ra được, bởi vì lời của đối phương khiến Cố Vân Quyết nổi giận, nhưng người này lại không hề có một chút dáng dấp phẫn nộ. Hắn đang cười, lại cười không có một tia nhiệt độ, tiểu đồ đệ như vậy làm cho hắn vừa thấy xa lạ lại thấy hoài niệm.

    Thấy Mục Thần thế mà lại ngẩn người, Bạc Cẩn Du hừ một tiếng, khó chịu vứt bỏ y phục trên thân, từ trong không gian giới chỉ tìm ra một bộ hồng y mới rồi mặc vào, giận đùng đùng nói với Mục Thần: “Ta không biết ơn ngươi chút nào đâu!”

    Mục Thần quét mắt nhìn đối phương một cái, không thèm để ý.

    “Này! Biểu tình kiểu gì vậy!” Bạc Cẩn Du nổi giận rồi, trước giờ hắn luôn được người khác cưng chìu, lần này đi ra ngoài, khắp nơi vấp phải trắc trở không nói, bây giờ ngay cả Mục Thần cũng không thèm nhìn thẳng hắn, sớm biết như vậy hắn đã mang theo vài tên tay chân, mạnh mẽ giáo huấn người này một trận!

    Mục Thần lạnh nhạt nói: “Lén chạy đến còn có thể sống lâu như thế, ngươi sống cũng không dễ dàng.”

    “Làm sao ngươi biết ta lén chạy đến?” Bạc Cẩn Du kinh ngạc truy hỏi, tiến lên phía trước vài bước.

    Mục Thần ghét bỏ cách đối phương xa một chút, vấn đề rõ ràng như vậy, người này dĩ nhiên còn hỏi, còn không nhớ rõ là ai đã nói cho mình biết, thông minh thấp sẽ bị lây nhiễm, cách xa sẽ tốt hơn.

    “Ngươi!” Hồng y mỹ nhân tức giận đến giậm chân, giận đến đỏ mặt, lúc giậm chân còn trừng to mắt, câu dẫn lòng người, nhưng mà, không có ai thưởng thức! Ánh mắt Mục Thần nhìn hắn như đang nhìn một kẻ thông minh thấp, ngươi làm ơn cách ta xa một chút, ta không có chút nào muốn nói chuyện với ngươi, ngươi ở trong mắt ta giống như một con bọ xít.

    Bạc Cẩn Du vốn định nói cho Mục Thần biết, người mặc áo đen này bắt hắn là bởi vì muốn bắt Luyện đan sư, kết quả bị Mục Thần chọc giận, nên hắn chỉ lo kiếm chuyện để đáp lại.

    Giữa bầu không khí lúng túng của hai người, Cố Vân Quyết đã cười nhạt phủi tay bước ra từ hỏa diễm, quả cầu lửa càng ngày càng nhỏ, trong nháy mắt biến mất ở tại chỗ, Mục Thần nhìn phía sau y, tuy rằng kinh ngạc với tốc độ của Cố Vân Quyết, hắn vẫn đè xuống nghi ngờ trong lòng, không hỏi chuyện gì đã xảy ra, hắn luôn cảm thấy hỏi cái gì cũng là dư thừa.

    Cố Vân Quyết đi tới bên người Mục Thần, duỗi ra một đôi tay trắng nõn cho Mục Thần xem, “Sư tôn, ngươi xem, không có bẩn chút nào.” Trong mắt thiếu niên là một vẻ lo âu, sâu sắc chạm đến nơi mềm mại nhất trong lòng Mục Thần, hắn vươn tay, ôm sát người trước mắt, cười nói: “Đứa ngốc này, sư tôn sao lại ghét bỏ ngươi? Cho dù có ô uế, chúng ta rửa sạch sẽ là tốt rồi.” Đồ nhi của hắn, mẫn cảm đến mức khiến hắn đau lòng, “Người tu tiên nào có ai không sát sinh? Trong lòng không thẹn, thì sẽ không có tâm ma.”

    “Trong lòng không thẹn sao?” Cố Vân Quyết ôm sát eo Mục Thần, thấp giọng lặp lại câu này, hận không thể khắc người này vào xương thịt của mình. Yêu thương đã đến mức không còn cách nào che giấu, nhưng vẫn không thể biểu lộ cõi lòng của bản thân, phần ẩn nhẫn này đã sắp làm cho y điên cuồng.

    Mục Thần vỗ nhẹ lưng Cố Vân Quyết, dùng phương thức này an ủi y, nghĩ đến lần đầu tiên lúc mình giết người chỉ có thể bế quan tự an ủi bản thân, lần đầu tiên hắn ước ao được biểu đạt giống như tiểu đồ đệ của mình. Nếu lúc trước hắn ôm sư tôn… Mục Thần đột nhiên lắc đầu một cái, cả người một trận phát tởm, chết cũng không ôm!

    Hai thầy trò ôm một hồi, ai cũng không nhắc tới chuyện vừa rồi, tay trong tay vừa muốn đi, Bạc Cẩn Du đột nhiên chạy tới, giơ tay muốn vỗ vai Cố Vân Quyết, Cố Vân Quyết chếch vai né tránh, xa cách nhìn đối phương.

    Bạc Cẩn Du lúng túng thu tay về, lẩm bẩm một câu: “Ngươi thật nhỏ mọn, nhưng mà ta vẫn cảm ơn ngươi.”

    Mục Thần kéo đồ đệ đến phía sau mình, tâm ý từ chối lộ rõ trên mặt, người này lớn lên mang gương mặt như yêu tinh, so với nữ tu trong môn còn xinh đẹp hơn, nếu tiểu đồ đệ bị câu dẫn thì làm sao bây giờ? Tuy nói hắn không để ý chuyện đồ đệ tìm một nam tu làm đạo lữ, nhưng người trước mắt này xinh đẹp hơn đồ đệ nhiều, hơn nữa trí thông minh còn thấp như vậy, sau này nhất định sẽ kéo thấp trí thông minh của đồ nhi. Hơn nữa, phía sau người này thế lực không nhỏ, sau này đồ nhi nên tìm một người thân thế đơn giản, dáng dấp ngoan hiền, nói chung hắn thấy tất cả những người đến gần tiểu đồ đệ đều không vừa mắt, Mục Thần vẫn lấy ra một khuyết điểm lớn nhất trên người Bạc Cẩn Du: Không có ngoan hiền! Từ chối!

    Hắn lạnh lùng nói: “Nam nhân xinh đẹp cũng có thể là ma thú biến thành.”

    Cố Vân Quyết nhanh chóng gật đầu, “Sư tôn nói rất đúng.”

    “Ngươi nên rửa mắt cho sạch chút, đừng để bị lừa.”

    “Sư tôn nói đúng cực kỳ, hơn nữa người này cũng không có xinh đẹp như sư tôn, da dẻ không tốt như sư tôn, eo không có nhỏ như sư tôn, đánh rắm cũng không vang như sư tôn.”

    Bốp!

    Mục Thần bất mãn vỗ một phát vào lưng đồ đệ, “Sao dám nói như thế với vi sư, bình thường dạy ngươi thế nào ngươi quên hết rồi à? Trở về phạt quỳ!”

    “Sư tôn nói rất đúng.” Cố Vân Quyết cười híp mắt nắm lấy tay Mục Thần, y quỳ mãi thành quen, không hề áp lực trong lòng.

    Nhìn hai thầy trò này đi xa, Bạc Cẩn Du nâng cằm suy tư một hồi, đột nhiên vui vẻ, “Hình như ta tìm được phương pháp chọc Mục Thần nổi giận rồi, ha ha ha ha.”

    Người hầu nhìn thấy ánh mắt của hắn lúc nhìn Cố Vân Quyết đột nhiên mang theo vài phần tính toán, tâm lý run lên, căng thẳng nói: “Chủ nhân, ngài tuyệt đối đừng gây rắc rối, chúng ta nhanh đi về đi, qua mấy tháng nữa chính là đại hội luyện đan, ngài không phải muốn tranh đệ nhất thiên hạ sao?”

    “Đại hội luyện đan? Đúng vậy, sao ta lại không nghĩ tới!” Bạc Cẩn Du đột nhiên vỗ tay một cái, “Ta biết phải làm sao rồi!”

    Tác giả có lời muốn nói: tiểu kịch trường không chịu trách nhiệm:

    Mục Thần: “Ta phải tìm cho đồ nhi một người vợ nhỏ hiền lành ngoan ngoãn nghe lời, không cãi nhau với đồ nhi. Tốt nhất là không có thế lực lớn hậu thuẫn, như vậy tiểu đồ đệ có chèn ép vợ thì cũng không ai đến gây phiền phức cho y.”

    Hắc Miêu yên lặng nhìn Cố Vân Quyết bị phạt quỳ gối ở chân tường, ra dáng vợ hiền, ngoan ngoãn nghe lời, không cãi nhau với Thần Thần, suy nghĩ đến thân phận mà mình an bài cho Thần Thần… Ai da ~~~~ nha ha ha ha a đi chuẩn bị ván đóng quan tài cho tiểu công đây ~~~~~

    Chương 37

    “Mục Thần, có muốn đi tham gia Đại hội luyện đan hay không?”

    “Mục Thần, chúng ta phân cao thấp đi!”

    “Nghe nói một trăm năm trước, sư tôn của ngươi thắng cha ta, lúc đó mới đạt được danh hiệu Đệ nhất thiên hạ luyện đan sư, lần này ta nhất định phải đoạt lại!”

    “Luyện đan sư trong thiên hạ đều hội tụ một chỗ, ngươi thật sự không có hứng thú sao?”

    “Mục Thần…”

    Mục Thần: “… Ngươi thật phiền!”

    Đối với tính tình này của Mục Thần mà nói, mỗi khi hắn không thèm để ý thì đều nhíu mày quay đầu bước đi, nhưng bây giờ có thể nói ra cái chữ “phiền”này, có thể thấy được là hắn buồn bực cỡ nào.

    Cố Vân Quyết vốn muốn xử lí, kết quả nhìn thấy biểu tình sinh động của Mục Thần lúc nổi giận, y đột nhiên nổi lên hứng thú, có thể nhìn thấy trên mặt người yêu xuất hiện đủ loại biểu tình, quả thực là một loại hưởng thụ. Biểu tình của Mục Thần luôn quá hờ hững, điều này làm cho y luôn có loại ảo giác người này không nên thuộc về nơi đây, chớp mắt sẽ bay đi, muốn giữ lại cũng không giữ được.

    Y đã nghe nói về Đại hội luyện đan từ lâu, Ma giới định phái người đến bắt luyện đan sư, bất quá là muốn mượn cơ hội này thu một số nhân tài để mang về cho bản thân ông ta sử dụng, người kia rất muốn tiếp tục sống, nhưng sát khí của ông ta quá nặng lại có thêm tâm ma, vì để không bị thiên đạo phát hiện, lúc này mới nghĩ tới chuyện đoạt xác huyết mạch thân sinh của mình, còn có thể nắm quyền Ma giới thêm lần nữa.

    Đối phương luôn là loại người muốn cái gì thì liền đi cướp, người khác trong mắt ông ta bất quá chỉ là một thứ công cụ. Tỷ như ông ta muốn nhi tử nên đã bắt rất nhiều nữ nhân có sắc đẹp để làm công cụ sinh dục, chưa bao giờ quan tâm đến sống chết của các nàng, nghĩ tới đây, đáy mắt của Cố Vân Quyết chợt lóe một tia trào phúng, không biết nguyên do là trào phúng Ma quân, hay là trào phúng chính mình.

    Bạc Cẩn Du thấy Mục Thần không hề bị lay động, cắn răng một cái, thấp giọng nói: “Ta có lòng nói cho ngươi, phần thưởng lần này vô cùng phong phú!”

    Mục Thần tăng nhanh tốc độ, muốn bỏ rơi đối phương, nhưng đáng tiếc thứ khác Bạc Cẩn Du không giỏi, chứ cái thảm dưới chân hắn lại không biết là cấp bậc gì, cư nhiên có thể gắt gao truy cản phi kiếm của Mục Thần, “Phần thưởng lần này có bích ngẫu liên, tụ phách luyện hình thảo, quỷ vương giác, thanh ly xích hỏa đỉnh, ngọc dung chi…”

    Ngọc Dung Chi?!

    Mục Thần đột nhiên dừng lại, Bạc Cẩn Du không nghĩ hắn sẽ đột nhiên dừng, bản thân đi vượt qua mấy bước, vội vàng xoay người bay trở về, một chủ một tớ hệt như hai cái đèn lồng lớn màu đỏ đang phiêu trên không trung, lúc bay còn lắc lư mấy cái.

    Mục Thần ghét bỏ quay đầu, nhớ lại đời trước lúc có được Ngọc Dung Chi là vào năm mươi năm sau, khi hắn giết một tên Luyện đan sư tâm thuật bất chính ở trong bí cảnh mới lấy được, lẽ nào người kia chiếm được Ngọc Dung Chi chính tại đại hội luyện đan lần này?

    “Sư tôn nếu có hứng thú, đi xem xem cũng được mà.” Cố Vân Quyết đột nhiên mở miệng, trong giọng nói là sủng nịch khó nén, đương nhiên, lời này rơi vào tai Mục Thần chính là thuận theo. Tuy rằng y không ngại chuyện phái người cướp thuốc, nhưng y càng muốn đi cùng Mục Thần ra ngoài hơn, bị hạn chế tại Sùng Vân môn, có quan hệ thầy trò quản thúc, y muốn làm cái gì đều bị bó tay bó chân. Tiểu sư tôn ở phương diện này rất ngốc, ở trong Sùng Vân môn luôn có người vướng chân vướng tay, sau khi mang hắn ra ngoài… Ý cười của Cố Vân Quyết càng ngày càng rõ ràng, y còn nghĩ tới điều gì đó, nhưng y sẽ không để người ngoài biết được.

    “Chờ ngươi qua sinh nhật, cũng nên đi rèn luyện.” Sờ sờ đầu tiểu đồ đệ, Mục Thần cảm khái nghĩ, mấy ngày nữa đồ nhi sẽ thành niên, cũng nên đi va chạm xã hội, “Vậy thì nghe ngươi, đi xem xem.”

    “Ngươi đáp ứng?” Bạc Cẩn Du hưng phấn trở lại, lần thứ hai đi theo bên người Mục Thần, “Chúng ta cùng đi được không, trên đường cũng có thể chiếu ứng lẫn nhau.” Lúc hắn nói lời này, ánh mắt lại nhìn Cố Vân Quyết, bởi vì trực giác nói cho hắn biết, muốn chọc Mục Thần nổi giận thì chỉ có thể ra tay với Cố Vân Quyết, ngược lại hắn cũng quên mất tại sao mình muốn chọc Mục Thần nổi giận, dường như lúc hắn thấy bộ dáng lạnh mặt lại còn cao lớn hơn mình của Mục Thần nên đã đặc biệt khó chịu.

    Mục Thần lần thứ hai nghĩ tới lời Chử Thiên Song nói, bị quấn lấy thì không cắt đuôi được, đặc biệt hung tàn! Người này dĩ nhiên còn dám dùng loại ánh mắt này nhìn đồ nhi của hắn, hẳn là bị tư thế oai hùng vừa nãy của đồ nhi hấp dẫn, vừa gặp đã thương, muốn lấy thân báo đáp?

    Mục Thần đã quên đi bộ dáng không mấy oai hùng của tiểu đồ đệ lúc y ôm hắn cầu an ủi, bây giờ mắt nhìn Bạc Cẩn Du đều là địch ý, trong lòng khó giải thích được có chút hẹp hòi, tại sao có nhiều người đều muốn cướp đồ đệ của hắn như vậy?
    Vì vậy, vốn đang có thể bình thường tán gẫu, Mục Thần đột nhiên trở mặt, “Cút!”

    Bạc Cẩn Du: “… Ngươi!” Ngươi bị bệnh thần kinh à!

    “Phốc…” Cố Vân Quyết cũng không nhịn được nữa, bị Mục Thần chọc phát cười, người đáng yêu như thế, thật sự muốn giấu hắn đi thì làm sao bây giờ?

    Mục Thần giơ tay nhéo mặt Cố Vân Quyết, đang không được vui nên muốn đánh đồ đệ.

    Kể từ hôm đó, Mục Thần liền phát hiện mình bị yêu quái đèn lồng quấn lấy, dù cho đi tới chỗ nào, Bạc Cẩn Du cũng không xa không gần đi cùng hắn, bởi vì là Thiếu thành chủ của Đan Thành, Bạc Cẩn Du được Nhạc Minh Trạch tôn làm thượng khách, chuẩn bị cho hắn một cái chỗ ngồi trên đài quan sát, ngay tại bên người Mục Thần, đuổi mãi không đi.

    Mục Thần mặt lạnh nhìn chằm chằm Nhạc Minh Trạch, doạ Nhạc chưởng môn không dám nhìn về hướng này, gắt gao lôi kéo ống tay áo của Ngự Thiên Dực, cười nói: “Ngự môn chủ, chúng ta tiếp tục tâm sự chuyện hợp tác của hai môn đi, bản tọa còn có mấy chi tiết nhỏ không rõ ràng.”

    Ngự Thiên Dực: “…” Gần đây vẫn luôn bị vị tiểu chưởng môn này quấn lấy, y cũng không có thời gian đi tìm Mục Thần.

    Cố Vân Quyết hiểu ý nở nụ cười, Nhạc Minh Trạch nhìn như nhát gan nhưng kì thực trong lòng hắn luôn có một thanh kiếm, lúc nên kiên cường thì tuyệt không cúi đầu, nhưng mà, hắn cũng có nhược điểm, chỉ cần cái điểm sợ sệt Mục Thần này thôi cũng đủ để Cố Vân Quyết lợi dụng gắt gao rồi.

    Lúc Mục Thần sắp không nhịn được muốn đánh Bạc Cẩn Du một trận, Cố Vân Quyết đã quá quan trảm tướng, một đường giết tới cuối cùng, vòng tranh đấu cuối của Tứ môn phái còn lại hai người thế nhưng đều là đệ tử của Sùng Vân môn.

    Cố Vân Quyết đấu với Phó Hạo Long!

    Mười năm trước Phó Hạo Long và Cố Vân Quyết đồng thời tiến vào Sùng Vân môn, bây giờ đã là Kim đan sơ kỳ, tuy rằng không sánh kịp Cố Vân Quyết, nhưng lôi linh căn được xưng là công pháp chính khí lớn nhất, lực công kích dị thường bá đạo, hai người tỷ thí, thật sự khó nói ai thắng ai thua. Nhạc Minh Trạch lo lắng nắm thật chặt tay vịn, hai người này đại biểu cho tương lai của Sùng Vân môn, nếu như có một người gặp mệnh hệ gì… Không dám nghĩ! Nếu Cố Vân Quyết bị thương, Mục Thần có tìm hắn để gây sự hay không đây… Lại không dám nghĩ!

    Ngự Thiên Dực nhìn cổ tay của mình một chút, nghiêm mặt gỡ cái móng vuốt đang nắm tay mình xuống, đặt ở trên ghế.

    Nhạc Minh Trạch: “…”

    Cố Vân Quyết tiếp nhận cốc trà từ tay Mục Thần, uống một hớp lại nhét về tay hắn, liếm liếm khóe miệng khẽ cười nói: “Ta đi một lát sẽ trở lại.”

    Mục Thần nhìn nước trà còn sót lại, nhíu mày.

    Cố Vân Quyết vừa đi, Bạc Cẩn Du liền lại gần, “Cái ghế này của ngươi tại sao lớn hơn so với ta?”

    Mục Thần chậc một tiếng, “Nói nhảm nữa, một ngày chém chết ngươi ba lần.”

    “Chết rồi làm sao chém được nữa?”

    Đôi mắt lãnh đạm của Mục Thần lạnh lẽo nhìn sang, quan sát cái bề ngoài xinh đẹp của đối phương trên dưới ba lần, đột nhiên lạnh lùng nghiêm nghị nói: “Dùng thần hồn tái tạo thân thể, sống lại, lại chém chết.”

    Bạc Cẩn Du ha ha hai tiếng, một bộ dáng lão tử là đệ nhất thiên hạ, không sợ đắc tội ai hết, “Ngươi tới đây, chém ta đi! Tiên giới phàm là giống loài hai chân đều phải nể mặt Đan Thành của ta mấy phần, cha ta, mẹ ta, bốn người ca ca còn có mười mấy sư huynh sư tỷ của ta đều không để yên cho ngươi!”

    Mục Thần âm thầm cắn răng, tìm được cơ hội nhất định phải thu thập khối mè xửng này!

    (Mè xửng là một loại kẹo rất dính)

    Người dám quấn lấy Mục Thần như thế, Bạc Cẩn Du chắc chắn là kẻ đầu tiên, trước đây người khác nhìn thấy mặt lạnh của hắn đều tránh xa vì sợ đến gần sẽ bị hắn làm cho mất mặt. Mục Thần cũng quen độc thân một mình, rơi vào thanh tịnh. Dù cho sau này có Cố Vân Quyết, đồ nhi cũng không phải một người ồn ào, giờ đột nhiên lại xuất hiện một người không hề có ác ý mà chỉ đơn giản là muốn cãi nhau với mình, Mục Thần vô cùng không thích ứng. Lúc này bị Bạc Cẩn Du gây hấn, thế mà đột nhiên hắn lại nổi lên một tia suy nghĩ ấu trĩ, hơi có chút ý tứ muốn phân cao thấp.

    Bạc Cẩn Du Từ nhỏ được vạn ngàn sủng ái, cho nên mới dám chạy đến làm mình làm mẩy, không biết tại sao, Mục Thần cũng thấy hắn không vừa mắt.

    Nghĩ như thế, Mục Thần nhấc chân đạp gãy chân ghế của Bạc Cẩn Du, nhìn đối phương ai da một tiếng ngửa ra sau, lạnh lùng hừ một tiếng, nhấp ngụm trà kiêu ngạo nói: “Đáng.”

    Bạc Cẩn Du tức muốn nổ phổi.

    Trên đài, Phó Hạo Long cười lạnh với Cố Vân Quyết, “Ta trông mong ngày này từ rất lâu.”

    Cố Vân Quyết hơi nheo mắt lại, cười nhạt, “Cũng đúng, cơ hội khiêu chiến sư tổ cũng không nhiều.”

    Bị câu nói này chọc vào chỗ đau, Phó Hạo Long mặt lạnh không nói tiếp, tự biết linh lực của bản thân không bằng Cố Vân Quyết, gã cũng rất cẩn thận.

    Cố Vân Quyết ngược lại không có nhiều ý nghĩ như vậy, hiện tại đầy đầu của y đều là đạp người này rớt khỏi đài tỉ thí, cầm bình đan dược có dính dấu chân của tiểu sư tôn về, gom lại cho xong.

    Tỷ thí bắt đầu, ngọn lửa màu đỏ và sấm sét màu tím đan xen vào nhau trên đài, thỉnh thoảng truyền đến tiếng nổ ầm ầm ầm, vì phòng ngừa ngộ thương người đứng xem, trên đài đã bố trí kết giới từ lâu, lúc này kết giới lay động rất mạnh, giống như sau một khắc liền sẽ bị phá vỡ. Người ngoài nhìn vào chỉ thấy hai người đánh nhau kịch liệt, thế nhưng ở bên trong trận đấu, sắc mặt của Phó Hạo Long đã tái xanh, người này, hoàn toàn đang trêu chọc mình!

    Trên mặt Cố Vân Quyết vẫn luôn mang theo nụ cười nhàn nhạt, dựa vào tu vi của hai người lúc này, y đang tính toán nên dùng thời gian bao lâu để đạp đối phương xuống mà không khiến người khác hoài nghi? Đồng thời y cũng hiếu kì, “Tại sao ngươi lại muốn thắng ta đến như vậy?”

    Dưới đài, Mục Thần đã có chút không kiên nhẫn, rõ ràng tu vi của ngươi cao hơn hai cấp bậc, bối phận của ngươi còn cao như vậy, cùng một tên cấp bậc đồ tôn đánh đấm cái gì, đạp xuống, nhanh lên! Nhận thấy ánh mắt của Mục Thần, Cố Vân Quyết bất đắc dĩ cười cười, “Sư tôn ta tính tình gấp gáp, tán gẫu chỉ có thể đợi dịp khác, nếu như còn có cơ hội.” Nói xong, bảo kiếm trong tay y rốt cục ra khỏi vỏ, hàn quang lóe lên, hỏa diễm cực nóng đột nhiên vây quanh toàn bộ đài tỉ thí, như dung nham đột nhiên nứt toát mà chảy vào, sát khí mãnh liệt khiến tinh thần của Phó Hạo Long run rẩy, sau đó gã cảm giác thấy sau gáy nóng lên, Cố Vân Quyết đã đứng ở sau lưng, trường kiếm dán vào cổ gã, chỉ cần hơi động đậy, y liền có thể lấy tính mạng của gã.

    Nụ cười trên mặt của thiếu niên phía sau vẫn chưa hề thay đổi, “Ngươi thua rồi.”

    Phó Hạo Long sắc mặt lạnh lẽo, chợt né kiếm chiêu của Cố Vân Quyết, lạnh lùng nói: “Không hẳn!”

    Tay gã hơi động, trong tay xuất hiện một viên thuốc màu đỏ.

    Cách đó không xa Mục Thần và Bạc Cẩn Du lập tức nhận ra được dị thường, “Thuốc kia không được uống!” Bạc Cẩn Du mới vừa đứng lên, bóng người màu trắng bên cạnh lóe lên, Mục Thần đã đến khoảng không phía trên đài tỉ thí, không màng kết giới mà trực tiếp rơi xuống bên cạnh Phó Hạo Long, duỗi tay nắm lấy cổ tay của đối phương, mặt không hề cảm xúc xách Phó Hạo Long lên, lạnh giọng nói: “Vật này, ai cho ngươi?”

    Nhạc Minh Trạch cũng đứng lên, mặt lạnh như sương, “Người kia dĩ nhiên còn sống sót, thực sự là nghiệp chướng!”

    Chương 38

    Mục Thần cầm lấy đan dược từ tay Phó Hạo Long, nghiền nát, ngửi một cái, sắc mặt trong nháy mắt trở nên càng thêm khó coi. Lúc này Nhạc Minh Trạch cũng đi đến trên đài, vừa nhìn biểu tình của Mục Thần liền mạnh mẽ trừng Phó Hạo Long một cái: “Nói! Thuốc này là ai cho ngươi?”

    “Đan dược khôi phục linh lực, không có quy định nói không thể uống…” Phó Hạo Long mới vừa phản bác, Mục Thần liền tóm lấy cổ tay của gã, nhiệt độ của Mục Thần vừa vặn trái ngược với bề ngoài thanh lãnh của hắn, bởi vì linh lực là thuộc tính “hỏa”, vào thời điểm vận dụng, nhiệt độ của hắn cao hơn so với người thường, xúc cảm nóng như sắp bỏng da, khoảng cách gần như vậy nhìn thấy gò má của Mục Thần, Phó Hạo Long vốn còn một chút không cam lòng cũng cảm giác cuống họng giống như bị nhét đồ vật vào, trong lúc nhất thời dĩ nhiên không còn lời để nói.

    Cố Vân Quyết đứng ở bên cạnh chợt hé mắt, che giấu âm trầm sát ý nơi đáy mắt, y cảm thấy cái tay bị Mục Thần nắm kia dị thường chướng mắt. Cũng may Mục Thần chỉ vừa chạm vào đã lập tức buông ra, không có kích thích y nhiều hơn nữa, giọng nói thanh lãnh lộ ra mấy phần tức giận, “Trong cơ thể đã có độc tố, gã đã ăn qua.”

    “Nghiệp chướng!” Nhạc Minh Trạch giận đến đau lòng, Phó Hạo Long tu luyện tại chủ phong, tài nguyên không hề thiếu, sao lại cần đến đan dược của người khác, gã đã tiếp xúc với người bên ngoài từ lúc nào?

    Phó Hạo Long vừa nghe đến độc tố, khiếp sợ ngẩn người.

    “Còn có thể cứu không?”

    “Không sao.”

    Mục Thần nói xong lời này, quay người rời đi, lúc trước toàn bộ đan dược hắn đều đưa hết cho bọn Kính Đình, hiện tại đành phải luyện chế giải độc đan một lần nữa. Cố Vân Quyết dù cảm thấy không cam lòng nhưng cũng chỉ có thể ở lại chỗ này, chờ đợi đại hội kết thúc. Cuối cùng, Cố Vân Quyết đoạt giải quán quân, Phó Hạo Long là người hạng nhì, bởi vì loại đan dược này là gã tự uống, cũng không có tâm ý hại người, công bằng mà nói thì không thể hủy bỏ thành tích của gã.

    “Viên đan dược kia là ai cho ngươi?” Dẫn Phó Hạo Long tới đại sảnh ở Chủ Phong, không còn người ngoài môn vây xem, Nhạc Minh Trạch rốt cục lạnh giọng chất vấn.

    Phó Hạo Long chặt chẽ nắm tay thành đấm, cúi đầu, kìm nén vẻ không cam lòng, trầm giọng nói: “Lúc trước đệ tử nhặt được một cuốn sách, trên đó tỉ mỉ ghi chép phương pháp luyện chế đan dược…”

    “Toàn là nói bừa!” Nhạc Minh Trạch vỗ một chưởng lên bàn, hiển nhiên thật sự nổi giận, “Nếu không có mấy chục năm công lực, ngươi có thể luyện chế ra loại đan dược này sao? Lời nói vô căn cứ!”

    “Chưởng môn sư huynh bớt giận,” Cố Vân Quyết nhẹ nhàng gõ bàn một cái, động tác đơn giản này lại làm cho không khí vốn sốt sắng trở nên yên tĩnh lại, phảng phất như có một loại khí tràng kỳ quái, chỉ cần y mở miệng là có thể hấp dẫn ánh mắt của mọi người. Thiếu niên mặc áo trắng khẽ mỉm cười, ôn văn nhĩ nhã hỏi: “E rằng gã không biết quan hệ lợi hại trong đó, sư huynh có thể kể lúc trước đã phát sinh chuyện gì hay không?” Cố Vân Quyết thấy rõ biểu tình của Mục Thần, trên khuôn mặt lạnh lẽo kia lại có sát khí, nếu không phải thật sự nổi giận, sao lại như vậy? Cho nên y mới cùng tới đây để xem một chút, muốn biết nguyên do.

    Nhạc Minh Trạch thở dài, chậm rãi kể lại một câu chuyện xưa, bảy mươi năm trước, bởi vì loại đan dược này mà mười mấy hạt giống tốt trong môn đã bị hủy. Một đệ tử nội môn của Viêm Dương cung đã luyện chế ra một loại đan dược có thể tạm thời tăng cao linh lực, rồi dùng đệ tử của Sùng Vân môn để thí nghiệm thuốc, phàm là người đã dùng qua loại thuốc này thì tất cả linh mạch đều bị phế, con đường thành tiên bị hủy. Người này chính là là một đệ tử nội môn mà Đan Dương Tử từng thu, tuy nói không phải thân truyền, nhưng cũng không kém là bao nhiêu, cũng chính là sư huynh chân chính trên ý nghĩa của Mục Thần, tên là Ngụy Hoài Đồng.

    Khi đó Nhạc Minh Trạch mới mười mấy tuổi, một đệ tử có giao tình tốt với hắn cũng bị hủy bởi loại đan dược này. Lúc đó trên tay của hắn cũng có một viên, bởi vì khi đó thân thể yếu, chưởng môn đời trước lại khá bận, cho nên gởi nuôi Nhạc Minh Trạch tại Viêm Dương cung, xin nhờ Mục Thần chăm sóc hắn, lúc này mới giúp Mục Thần phát hiện đầu mối của viên đan dược kia.

    Chuyện này sau khi bị bại lộ, Ngụy Hoài Đồng cũng bị phế bỏ kinh mạch, bị Đan Dương Tử tự tay đánh rơi xuống Diệt Ma Nhai, theo lí đã hóa thành xương khô từ lâu. Nhưng viên đan dược trong tay Phó Hạo Long kia lại khiến cho người ta hoài nghi, có phải là đối phương còn sống? Cho Phó Hạo Long viên đan dược kia thì hẳn đối phương cũng biết, Mục Thần chỉ cần liếc mắt một cái là lập tức có thể nhìn ra, ý của đối phương chính là trực tiếp nói cho Mục Thần rằng mình đã trở về? Dù sao Mục Thần là người năm đó đã vạch trần gã, nếu có hận, thì người đối phương hận nhất chính là Mục Thần.

    Cố Vân Quyết nghe xong thì gật gật đầu, dựa theo tính tình của Mục Thần, nhất định phải tìm ra đối phương để thanh lý môn hộ, chẳng trách trên mặt hắn lại có sát ý. Lấy đồng môn làm thí nghiệm thuốc, xem mạng người như trò đùa, chuyện này đối với tiểu sư tôn xem Sùng Vân Môn là nhà mà nói, quả thật không thể tha thứ.

    “Đã từng có thiên tư trác tuyệt*, lại không đi theo chính đạo, đáng thương, đáng tiếc.” Nói xong, Nhạc Minh Trạch lần thứ hai nhìn về phía Phó Hạo Long quỳ ở phía dưới, biểu hiện ra dáng vẻ chưởng môn, rất có vài phần doạ người, hắn lạnh lùng nói: “Nếu ngươi đã biết nguyên do rồi, còn muốn bao che cho đối phương nữa, vậy thì đi đến Hình đường rồi nói.”

    (thiên tư trác tuyệt: tài năng vượt trội)

    Hình đường, tên như ý nghĩa, chỉ có đệ tử phạm trọng tội mới bị đưa đi nơi đó, tiến vào Hình đường thì nỗi khổ da thịt đương nhiên không cần phải nói, cả đời này còn bị gánh cái danh phạm trọng tội, ảnh hưởng tới tiền đồ sau này, Phó Hạo Long nghe đến đó sắc mặt cũng thay đổi.

    “Chưởng môn sư thúc bớt giận!” Một nam tu nhìn như chừng ba mươi tuổi che ở trước người Phó Hạo Long, một thân trang phục thư sinh màu xanh, tay cầm một cây phán bút, từ mi tú mục, thoạt nhìn vô cùng quen mặt, “Hạo Long còn trẻ, nếu có sai, cũng là đệ tử giáo dục không nghiêm, nể mặt đệ tử, cầu ngài cho gã một cơ hội.” Nói xong, hắn quay đầu lại sốt ruột nói: “Còn không nhanh chóng khai ra! Ngươi đang đánh cuộc à!”

    Cố Vân Quyết có chút buồn cười, loại tính cách kiêu ngạo này của Phó Hạo Long thế mà lại có được một sư tôn không nóng không lạnh như vậy, chẳng trách sao gã lại không phục. Lại nghĩ tới sư tôn của chính mình… Cố Vân Quyết cúi đầu, khắp khuôn mặt đều là ôn nhu, nếu ngày hôm nay y làm chuyện ngu xuẩn giống như Phó Hạo Long, trước tiên tiểu sư tôn sẽ “ôn nhu” đá y ra xa khỏi đại điện mấy chục trượng, rồi lại bạo ngược nói với mọi người: Ai dám đụng đến người của ta? Nghĩ như vậy, y khó giải thích được cảm thấy cả người run lên, đầu quả tim đều tê hết, thật là đáng yêu!

    Phó Hạo Long ở phía dưới nghe vậy, cúi đầu thấp giọng nói: “Đệ tử từng đi nhầm vào cấm địa, ở cấm địa từng gặp qua một kẻ, một kẻ quái nhân.”

    Lúc này Nhạc Minh Trạch lập tức phái người kiểm tra cấm địa, bị Phó Hạo Long chọc giận đến cứng ngắc.

    Người áo xanh yên lặng thở dài, lần thứ hai thi lễ với Nhạc Minh Trạch, trong giọng nói khó nén uể oải, “Sư thúc, Hạo Long thiên tư thông minh, ở lại chỗ của đệ tử e là sẽ làm lỡ cơ hội sau này.”

    Phó Hạo Long ngẩn người, nhìn bóng lưng gầy yếu trước mắt, ánh mắt có chút phức tạp. Người sư tôn này dưới cái nhìn của gã không hề có một chút hài lòng, tính tình quá mềm yếu, thân phận quá thấp, tư chất không cao, tu vi còn thấp, toàn bộ Sùng Vân môn, người có thể xứng với tư chất của gã, cũng chỉ có Thái Thượng trưởng lão Mục Thần. Nếu đi theo quy trình bình thường, Mục Thần đợi sau khi thí luyện mới thu đồ đệ, nhất định sẽ chọn người có tư chất tốt nhất là mình, mà hiện tại, người đoạt vị trí của gã đang an vị ở phía trên cúi đầu nhìn trò hề của gã. Hiện tại ngay cả người sư tôn này cũng không cần gã hay sao? Phó Hạo Long nắm thật chặt nắm đấm, móng tay bấm rách lòng bàn tay, chỉ có đau đớn mới có thể làm cho gã không bị thất thố tại chỗ này.

    Nhạc Minh Trạch hừ một tiếng, “Mạnh nhất không nhất định là thích hợp nhất, tư chất cũng không có nghĩa là tất cả, tâm cũng không tu tốt, còn tu thân làm gì? Thành thần cái gì? Nếu như ngươi không muốn, trục xuất sư môn là được rồi.”
    Phó Hạo Long cúi đầu, cung kính bái xuống, “Cầu sư tôn thu hồi mệnh lệnh đã ban ra!”

    Nhạc Minh Trạch hừ lạnh một tiếng, “Lén xông vào cấm địa, thật là to gan! Phạt ngươi đi Tư Quá Phong* diện bích mười năm, ngẫm nghĩ cho rõ ràng, cái gì là thích hợp với ngươi nhất.”

    (Tư quá phong: Núi hối lỗi)

    Phó Hạo Long đáp một tiếng, thái độ nhận sai không tồi.

    Cố Vân Quyết nghe mùi máu tanh nhàn nhạt, trong con ngươi chợt hiện một tia trào phúng, y ngoắc ngoắc khóe miệng, cũng không cảm thấy hứng thú với chuyện này nữa, chắp tay với Nhạc Minh Trạch, đứng dậy rời đi.

    Nhạc Minh Trạch phái người lục soát tại cấm địa một vòng, chỉ tìm được trên tảng đá có một phong viết “Mục Thần thân khải”, Ngụy Hoài Đồng hẳn đã tính đến chuyện có người đến đây tìm gã nên gã đã sớm rời đi. Điều này làm cho Nhạc Minh Trạch nghĩ tới ma tu trước đây từng “tập kích” Mục Thần, tu vi kia cũng gần bằng với Mục Thần, điều này làm cho hắn không khỏi lo lắng cho sư thúc, lẽ nào người kia là Ngụy Hoài Đồng?

    Hiểu lầm này thật là tốt đẹp quá!

    ————

    Cố Vân Quyết vừa trở về thì gặp đạo đồng trong tay cầm một bình ngọc chứa giải độc đan, đang muốn đưa đến Chủ Phong, y vừa hỏi liền biết được Mục Thần đã ra khỏi phòng luyện đan, quay người liền đi đến linh tuyền phía sau núi. Quả nhiên tại nơi hơi nước lượn lờ, y nhìn thấy bóng người quen thuộc kia.

    Cảm giác được Cố Vân Quyết đến, Mục Thần đứng lên từ trong nước, giơ tay, cái áo trắng như tuyết trong lúc hắn vừa bay khỏi mặt nước thì lập tức mặc lên người, một đầu tóc ẩm ướt lập tức được sấy khô, thuận theo phủ ở phía sau lưng. Hắn chân trần đạp trên vách đá màu mực, mắt cá chân trắng nõn và khớp xương xuất sắc hoàn mỹ, ngón chân như ngọc êm dịu nhẵn nhụi, nhìn kỹ móng chân còn lộ ra màu hồng nhàn nhạt, mỗi một bước đi đều giống như đang đạp lên ngực Cố Vân Quyết, ngứa ngứa tê tê, làm cho y có loại kích động muốn bắt được nó rồi nâng ở lòng bàn tay, tinh tế mà ngắt nhéo một cái.

    “Sư tôn, sao lại để chân trần?” Cố Vân Quyết đè xuống dục vọng trong mắt, đi tới ôm eo Mục Thần, thân thể mới vừa tắm rửa qua, chỉ còn dư lại mùi vị của bản thân Mục Thần, Cố Vân Quyết tham lam ngửi một cái, áp sát ngực vào phía sau lưng Mục Thần, vạt áo đơn bạc không giấu được nhiệt độ quen thuộc kia, khiến khí tức của hai người giao hòa vào nhau, len lén hôn hôn vai Mục Thần, Cố Vân Quyết tận lực để thanh âm của mình nghe không rối loạn, “Đồ nhi giúp sư tôn mang giày.”

    Mục Thần vừa định nói không cần, đồ nhi đã nhấn hắn lên cái ghế dài bên cạnh, trong nháy mắt ngồi xổm người xuống, cầm chân của hắn lên, Mục Thần cũng không cự tuyệt nữa, tiểu đồ đệ thật sự hiếu thuận cực kỳ.

    Cố Vân Quyết nặn nặn ngón chân của Mục Thần, ngón chân có hơi lạnh, y nâng hai tay lên, tri kỷ chà xát, ánh mắt trong suốt nói: “Vừa nãy sư tôn của Phó Hạo Long nói không dạy gã được nữa, muốn đổi sư tôn mới cho gã, bị chưởng môn sư huynh cự tuyệt.”

    Mục Thần bị lời này dời đi tâm tư, nghiêng đầu nghi hoặc nhìn đồ đệ mình, không hiểu tại sao nuôi lớn như vậy rồi mà còn đổi đi, nhưng lại quên mất chân của mình còn ở trong tay đối phương, bị nắm toàn bộ từ trên xuống dưới.

    “Nếu có một ngày tu vi của ta cao hơn sư tôn, có phải sư tôn không cần ta nữa hay không?” Cố Vân Quyết cầm lấy giày của Mục Thần, phảng phất như vô ý hỏi, động tác trên tay cũng rất chậm, mãi đến khi y cảm thấy chân của Mục Thần chậm rãi ấm lên trong tay mình, lúc này mới ung dung thong thả mang một chiếc giày vào.

    Mục Thần nhìn đỉnh đầu của đồ nhi, nở nụ cười, “Không cần ngươi? A! Vi sư không phải là người lấy thiệt thòi làm niềm vui, ta không chiếm tiện nghi người khác nhưng cũng không muốn mất mát gì, ta nuôi ngươi lớn đã tốn không ít tâm lực và bảo bối, không cần ngươi nữa chẳng phải là thiệt thòi lớn rồi?”

    “Sư tôn nói như vậy, ta liền yên tâm.” Cố Vân Quyết thỏa mãn cười cười, kéo cái chân còn lại của Mục Thần qua, trong lúc Mục Thần không phản ứng đã kéo chân hắn đến bên mép, cắn một cái vào bàn chân trắng nõn, thoải mái lưu lại mấy cái dấu răng.

    “Ngươi…” Mục Thần muốn đạp người.

    Cố Vân Quyết cười khẽ, “Có cái dấu răng này làm chứng, không cho sư tôn đổi ý.”

    Mục Thần tức giận đạp lên ngực đồ đệ, đạp đến mấy phát, cái tên gia hỏa nghịch ngợm này, ngay cả sư tôn cũng dám cắn! Giẫm, giẫm, giẫm!

    Cố Vân Quyết cười ôm lấy bắp chân của hắn, liên thanh xin tha, lúc này mới chọc Mục Thần phát cười.

    Hai thầy trò nháo xong, lúc trở lại tiền điện, Nhạc Minh Trạch đang ngồi ở trong rừng trúc. Trời đã gần hoàng hôn, trong rừng trúc cũng không biết từ nơi nào bay tới một đám đom đóm, đang vây quanh “người ngoại lai” Nhạc Minh Trạch vòng tới vòng lui.

    Mục Thần bị Cố Vân Quyết dỗ dành nên tâm tình không tệ, nhìn thấy tình cảnh này thì hơi nhếch nhếch khóe miệng, cho Nhạc Minh Trạch một nụ cười mỉm.

    Nhạc chưởng môn bị doạ bật dậy, so với lúc thường càng thêm câu nệ nói: “Xin chào sư thúc.”

    Mục Thần gật gật đầu, tốt tính nói: “Ngồi.”

    Nhạc Minh Trạch nghe lời ngồi xuống, sống lưng đặc biệt thẳng, như một hài đồng đang đợi phu tử kiểm tra bài. Khóe miệng Mục Thần giật một cái, mình rốt cuộc đã làm cái gì mới khiến cho Nhạc Minh Trạch sợ mình như thế? Khi còn bé rõ ràng rất tốt mà.

    Nhạc Minh Trạch gọn gàng dứt khoát từ trong tay áo móc ra một phong thư, ý tứ muốn làm xong chính sự liền rời đi, một khắc cũng không muốn ở thêm, mặt trên phong thư viết bốn chữ lớn: Mục Thần thân khải. “Thư này tìm được trong cấm địa, xem chữ viết, hẳn là Ngụy Hoài Đồng, sư thúc mời xem.”

    Mục Thần chậc một tiếng, sau khi nhận thư cũng không thèm xem, trực tiếp ném về không trung thiêu thành mảnh vụn, âm thanh thanh lãnh lộ ra cực độ xem thường, “Đồ vật gã để lại thì ta phải xem? Nực cười, gã ta chỉ là một tội nhân hại chết đồng môn thôi!”

    Nhạc Minh Trạch cười gượng, Tiểu sư thúc vẫn bạo ngược như thế.

    “Qua mấy ngày nữa ta muốn rời khỏi môn, đi Đan Thành một chuyến.” Mục Thần thản nhiên nói.

    “Sư thúc cũng phải tham gia cái đại hội luyện đan kia?” Nhạc Minh Trạch có chút lo lắng, “Vào lúc này xuất môn có thể bị nguy hiểm hay không, dù sao Ngụy Hoài Đồng còn ở trong bóng tối.”

    “Chỉ cần gã biết ta tham gia luyện đan đại hội, gã nhất định sẽ so cao thấp với ta, như vậy là an toàn nhất.”

    “Không biết sư thúc có biết hay không, ngày gần đây tiên giới có không ít Luyện Đan Sư mất tích? Tuy rằng không biết có liên quan đến luyện đan đại hội hay không, nhưng sư thúc cũng là Luyện Đan Sư, vẫn nên cẩn thận tốt hơn.” Nhạc Minh Trạch cẩn thận dè dặt nói.

    “Luyện Đan Sư mất tích?” Mục Thần đột nhiên nghĩ đến hắc y nhân bắt Bạc Cẩn Du kia, nhìn dáng dấp đối phương bắt Bạc Cẩn Du có thể không chỉ là do gương mặt yêu tinh kia. Nhưng Mục Thần có lý do nhất định phải đi, Ngọc Dung Chi hắn nhất định phải lấy được, nghĩ xong hắn bèn lắc đầu một cái, tự tin nói: “Không lo lắng, ta giao Viêm Dương cung cho ngươi, Vân nhi cùng ta đi.”

    Thấy Mục Thần tâm ý đã quyết, Nhạc Minh Trạch cũng không nói thêm gì nữa, thấy hắn muốn đi, Cố Vân Quyết đột nhiên cười híp mắt mở miệng, “Chưởng môn sư huynh, có muốn ăn tối rồi hẳn đi hay không?”

    Mục Thần cũng nhìn sang, từ khi người sư điệt này làm chưởng môn, lâu rồi không ở lại đây dùng cơm, tuy rằng đã sớm ích cốc, nhưng ăn thêm chút linh cốc* vẫn có lợi cho cơ thể.

    (Linh cốc: ngũ cốc hoặc có thể chỉ là gạo có linh khí)

    Nhạc Minh Trạch bị ánh mắt trong suốt này của Mục Thần nhìn khiến cả người run lên, liền nghĩ tới chuyện khi còn bé bị cho ăn đồ vật linh tinh dẫn đến thượng thổ hạ tả*, hơn nữa sư thúc không cần biết mùi vị như thế nào, chỉ cần tốt cho thân thể, cái gì cũng dám đút cho hắn ăn! “Không được, ta còn có việc, lần sau đi.” Nhạc Minh Trạch vội vã nói một câu, hệt như một con thỏ bị sợ hãi, nhanh chóng trốn đi.

    (Thượng thổ hạ tả: Trên miệng thì ói, phía dưới thì tiêu chảy)

    Cố Vân Quyết bất lương nở nụ cười, hô to: “Sư huynh rảnh rỗi đến chơi!”

    Nhạc Minh Trạch bay nhanh hơn.

    Mục Thần thở dài, quả nhiên ngoại trừ tiểu đồ đệ, người khác đều nuôi không quen. Lúc này Cố Vân Quyết lại quấn lấy hắn lần nữa, ngồi ở đối diện Mục Thần cười hỏi: “Sư tôn, không lo lắng đồ nhi bị bắt đi sao? Đồ nhi cũng là Luyện Đan Sư.”

    Mục Thần ghét bỏ vỗ vỗ trán đồ đệ, lấy tay che lại cặp mắt đào hoa đa tình kia, bất mãn nói: “Loại Luyện Đan Sư như ngươi, tặng không cho người khác thì người ta cũng không thèm.” Ngay cả viên trung phẩm đan dược cũng luyện không ra, sao dám tự xưng Luyện Đan Sư?!

    Cố Vân Quyết không lùi mà tiến, hai tay đến gần nhấn giữ vai Mục Thần, trực tiếp ngã vào trong ngực của hắn, chơi xấu, “Sư tôn ghét bỏ ta? Thật đau lòng, sư tôn không yêu ta.”

    Mục Thần: “…”

    Lớn như vậy vẫn còn làm nũng, đến cùng thì hắn dạy sai chỗ nào?

    “Sư tôn?”

    “Hả?”

    “Nhắm mắt.”

    Mục Thần theo lời nhắm mắt lại, dáng dấp cực kỳ tín nhiệm này làm Cố Vân Quyết hiểu ý nở nụ cười, ánh mắt y rơi trên đôi môi mỏng nhạt sắc, rốt cục không nhịn được rung động trong lòng, đến gần…

    Chương 39

    Mục Thần theo lời nhắm mắt lại, biểu tình ôn hòa điềm tĩnh, hơi ngửa mặt lên, đối diện với Cố Vân Quyết đang nằm úp sấp ở trên người hắn, đôi môi mỏng nhạt sắc hơi mím, còn mang theo một chút ý cười.

    Cố Vân Quyết rốt cuộc áp chế không nổi rung động tâm lý, cúi đầu hôn xuống, mười năm này sớm chiều ở chung, y không lúc nào không khắc chế bản thân, đã sớm sa vào lưới tình, tình ái hệt như một loại độc dược gậy nghiện, muốn hôn hắn, muốn kéo hắn lúc hắn đang thanh tỉnh vào lòng mình, triệt để giữ lấy hắn, nuốt luôn vào bụng, hòa làm một thể, quấn quýt vào nhau… Nhưng y biết rằng, bây giờ còn chưa phải lúc.

    Cố Vân Quyết chỉ là vừa chạm vào lập tức rời ra, nhìn lông mi nhỏ dài của Mục Thần run rẩy vì khiếp sợ, y phút chốc che giấu lại dục vọng tham lam của bản thân, thay đổi thành một bộ dáng dễ khiến Mục Thần nhẹ dạ nhất.

    Mục Thần mang theo tức giận mở mắt ra, trước mắt là một mặt ngượng ngùng của tiểu đồ đệ, y đang thất kinh nhìn hắn, lại như một con thỏ nhỏ bị kinh sợ, dường như chỉ cần hắn nói một câu nói nặng lời, đứa nhỏ này cũng có thể bị dọa tới khóc lên.

    “Ngươi…” Mục Thần bị tức nói không ra lời, chỉ có thể tức giận tràn đầy trừng Cố Vân Quyết, nói rất nhiều lần, không cho hôn! Cái tên nghiệt đồ này dám hôn môi của hắn, thực sự là muốn chết!

    “Ta yêu thích sư tôn!” Nghiệt đồ lại thâm tình biểu lộ một lần nữa.

    Mục Thần lạnh mặt, câu nói này hắn đã nghe vô số lần, y nói từ khi còn là một đứa bé cần hắn bế, nói đến khi bản thân đã trưởng thành, bây giờ không thể tiếp tục mềm lòng với y được nữa, hắn mặt lạnh hỏi: “Ngươi biết động tác này đại biểu cái gì không?”

    “Chuyện này chỉ có thể làm với người thân cận nhất, sư tôn đã dạy.” Lý do còn rất đầy đủ.

    Mục Thần cả giận nói: “Vậy ngươi còn…”

    “Sư tôn chính là người thân cận nhất của ta!” Cố Vân Quyết đánh gãy lời Mục Thần, thoạt nhìn còn rất oan ức, dường như đang nói tất cả đều do ngươi dạy, bây giờ sao ngươi lại đổi ý?

    Mục Thần nghẹn khí ở ngực, há miệng nhưng không tìm được lý do phản bác, sau đó liền bị thái độ này của Cố Vân Quyết kích thích đến trở mặt luôn, “Ngươi cái tên nghiệt đồ này! Dám tranh luận!”

    Khoé miệng Cố Vân Quyết giật một cái, đã biết vận mệnh mà mình sắp đón nhận—— phạt quỳ góc tường.

    “Qua bên kia quỳ cho ta!” Mục Thần giơ tay chỉ vào chân tường, mười phần uy nghiêm.

    Cố Vân Quyết một mặt “ta không phục” tiêu sái đi đến góc tường, tiêu sái vén tà áo lên, động tác quỳ vô cùng trôi chảy.

    Mục Thần đột nhiên cảm thấy loại trừng phạt không đau không ngứa này đã không còn tác dụng với tiểu đồ đệ, hắn bóp bóp trán, mơ hồ có chút đau đầu, mười năm nay giáo dục Cố Vân Quyết, hắn luôn dùng hết thảy tâm lực, thế nhưng đến bây giờ hắn luôn cảm giác có chỗ nào không đúng lắm, đứa nhỏ này dính hắn quá mức, trái lại, tính cách mấy năm nay của y cũng rất ôn nhuận, nhưng lại không thấy y có bằng hữu chân tâm tương giao, mỗi ngày ngoại trừ quấn lấy hắn, còn lại đều không thấy y làm sự tình đứng đắn gì.

    Lúc này, một thị nữ bưng hộp cơm lại đây, thấy Cố Vân Quyết quỳ ở một bên, đáy mắt lóe lên, mấy năm nay bọn họ đã quen việc hai thầy trò giận dỗi như thế, tất cả đều không cảm thấy kinh ngạc, nàng như trước cung kính hỏi: “Cung chủ, bữa tối ăn ở nơi nào?”

    “Không ăn.” Mục Thần không tâm tình hừ hừ, xoay mặt nhìn thấy cái nắp của hộp cơm, mặt trên có khắc một đóa hoa mẫu đơn, mặt ngoài lồi lõm, phác họa cánh hoa vô cùng lập thể. Mâu sắc của Mục Thần lóe lên, giơ tay lấy cái nắp kia xuống, gõ gõ phát hiện chất liệu là gỗ, trực tiếp ném cho đồ đệ nơi chân tường, lạnh lùng nói: “Quỳ phía trên này rồi từ từ mà ngẫm lại, không cho quỳ bể.”

    Cố Vân Quyết co rút khóe miệng mà tiếp được, sắc mặt có chút cứng ngắc, tiểu sư tôn cư nhiên còn học được cách dùng dụng cụ, phạt quỳ cũng có thể phạt ra hoa, càng ngày càng thông minh thì làm sao bây giờ? Sau này nếu càng thông minh hơn, có phải không còn dễ lừa nữa hay không?

    Làm chuyện sai lầm thì phải trừng phạt, nhưng trong lòng hắn đau thì vẫn cứ đau, nửa đêm, Mục Thần bảo đồ đệ đứng lên, bởi vì qua giờ tý chính là sinh nhật của Cố Vân Quyết, tròn mười sáu tuổi, đồ nhi trưởng thành, cũng không thể để y quỳ qua sinh nhật.

    Cố Vân Quyết vỗ vỗ đầu gối của chính mình, thấy Mục Thần vẫn luôn quay lưng về phía mình, bộ dáng vẫn còn đang phiền muộn, nhịn cười bất đắc dĩ đi ra ngoài.

    Mục Thần nhắm mắt lại hừ một tiếng, có chút khó chịu, cái tên đồ đệ ngu xuẩn này, mới bò lên đã đi mất, một câu cũng không nói với hắn, đây là không phục quản giáo sao? Quả nhiên quỳ vẫn còn ít!

    Chỉ chốc lát sau, Cố Vân Quyết bưng hai bát mì đi tới, kêu một tiếng sư tôn, thấy Mục Thần làm bộ không nghe thấy, liền biết đối phương còn đang bực dọc, hắn cười đặt mì xuống, mau chóng tới dỗ dành, “Sư tôn, đồ nhi tự mình làm mì, ngươi có muốn ăn hay không?”

    Mục Thần nhíu mày, “Tự taỵ?
    Cố Vân Quyết gật đầu, lần này xuất môn y dự định sẽ tự tay chăm sóc chu đáo cho Mục Thần, không mang theo một tôi tớ nào để tránh phân tán tâm tư của tiểu sư tôn, loại chuyện đơn giản như nấu cơm xem một lần sẽ biết.

    Mục Thần hiển nhiên không yên lòng với tay nghề của y, hơi không kiên nhẫn nói: “Hơn nửa đêm, ăn mì gì chứ?”

    “Đồ nhi làm mì trường thọ, bồi đồ nhi ăn một chút có được hay không?”

    Mục Thần nghe vậy ngồi xuống, thấy bên trong mì đều là những món ngày thường mình yêu thích, lúc này mới tiếp nhận đôi đũa Cố Vân Quyết đưa tới, mì trường thọ, cố hết sức nếm thử một cái.

    Không thể không nói, tiểu đồ đệ có tay nghề cũng không tệ lắm, Mục Thần ăn mì, sắc mặt hòa hoãn chút. Đạo đồng tiến vào thu dọn bát đũa cũng không có cách nào, đôi thầy trò này nhá, mỗi ngày đều phải làm như thế mấy lần, thiếu chủ không có chuyện gì liền chọc cho cung chủ nổi giận, chọc xong một hồi thì liền dỗ ngọt, cũng chưa từng thấy hai người giận dỗi quá một đêm, đây chẳng lẽ là phương thức đặc biệt để thầy trò trao đổi tình cảm à?

    Sinh nhật của Cố Vân Quyết nên trong môn có không ít người đến tặng lễ, nếu như là người khác có thể sẽ bày một buổi tiệc lớn, báo đáp mọi người, dù sao chỉ có một đồ đệ là Cố Vân Quyết, nói thế nào cũng phải chuẩn bị tốt mối quan hệ cho đồ nhi. Đáng tiếc Mục Thần căn bản cũng không có ý tứ này, người đến tặng lễ cũng đều là đưa xong liền đi, Mục Thần có thể nhận lấy là tốt lắm rồi, vẫn chờ hắn mời ở lại ăn cơm sao? Không dám nghĩ tới.

    Ngự Thiên Dực vốn định trước khi đi sẽ đến Viêm Dương cung một lần, không nghĩ tới Nhạc Minh Trạch hệt như cái đuôi nhỏ, xuất hiện lặng yên không một tiếng động, đồng thời rất là thành thạo kéo tay áo của y, một mặt nghiêm túc: “Ngự môn chủ, hôm nay ta có chuyện quan trọng muốn thỉnh giáo ngươi.”

    Ngự Thiên Dực: “…”

    ————

    Mục Thần đứng ở cửa Tàng bảo các, nhìn Cố Vân Quyết lựa chọn pháp bảo trong vô số đồ vật, hắn vì lo lắng có tro bụi rơi xuống trên người mình, cho nên không đi vào.

    Hai thầy trò nếu đã quyết định đi Đan Thành, đường xá xa xôi, cũng không thể tiếp tục ngự kiếm mà đi, phi hành pháp khí mà trước kia hắn dùng bị Cố Vân Quyết nói quá nhỏ, hai người ở không đủ, muốn tới nơi này chọn bảo bối, Mục Thần yên lặng bĩu môi: Thực sự là yếu ớt, so với khuê nữ còn khó hơn nuôi!

    “Sư tôn, cái này thế nào?” Cố Vân Quyết cầm một cái tiểu tháp màu đỏ, cười hỏi Mục Thần, cái này màu sắc phi thường tươi sáng, bố trí lại một chút sẽ trông như phòng cưới, sau khi nhận chủ chỉ cần có đầy đủ linh thạch cung cấp tài nguyên, có thể biến thành một cái cung điện di động, muốn đi đâu cũng được.

    Mục Thần mặt ghét bỏ, “Quá tươi!”

    Cố Vân Quyết chỉ có thể thất vọng buông xuống, lại tìm ra một cái pháp khí bằng vỏ sò, thầm nghĩ cái này biến thành hình dạng nhỏ nhất còn có thể làm ghế tựa cho Mục Thần, trải lên cái thảm màu trắng thì sẽ ôm vào người tiểu sư tôn, hình ảnh nhất định cực kỳ xinh đẹp, “Sư tôn, cái này thế nào? Còn có công năng phòng ngự!”

    Mục Thần tiếp tục ghét bỏ: “Vỏ sò ở biển, có mùi tanh, không được!”

    “Cái này thì sao?”

    “Không được!”

    “Cái này?”

    “Quá xấu!”

    Hai thầy trò chọn đến giữa trưa, Cố Vân Quyết tìm ra một cái cung điện màu sắc không khác Viêm Dương cung là mấy, sủng nịch nói: “Đây là cái cuối cùng, dùng nó được không?”

    Mục Thần nghiêng đầu, thậm chí có một cái phi hành pháp khí mang màu sắc và hình thức không khác bao nhiêu so với Viêm Dương cung, thế mà hắn không biết, cái này cũng là vật mà trước đây Đan Dương Tử sưu tập sao? Nghĩ tới đây, tâm tư Mục Thần có chút bay bổng, ngày đó khi Đan Dương Tử phi thăng, cái gì cũng không mang, tay không mà đi, không biết đến thần giới có phải đi xin cơm hay không.

    Cố Vân Quyết thấy Mục Thần không có phản đối, chích một giọt tinh huyết lên pháp khí, sau khi nhận chủ thì phóng tới không trung, Mục Thần nhìn một cái cung điện lơ lửng trên không trung, trực tiếp choáng váng cả mắt, “Sao lại lớn như vậy?”

    Cố Vân Quyết chà xát cằm, lúc trước khi cho người luyện chế đã nói thu nhỏ bằng một phần mười Viêm Dương cung, không ngờ lúc nó lơ lửng trên không trung lại lớn như vậy. Tâm tư hơi động, y thu cung điện nhỏ đi, Cố Vân Quyết cười híp mắt nói: “Sư tôn lấy cho nó cái tên đi.” Tên mà Mục Thần đặt luôn khiến Cố Vân Quyết vui đến quên cả trời đất, vừa có đồ vật mới sẽ lập tức lấy đến cho Mục Thần đặt tên.

    Mục Thần không chút suy nghĩ, nói thẳng: “Tiểu Viêm Dương cung đi.”

    “Sư tôn lấy tên thật đẹp, rất phù hợp thực tế!”

    Người vây xem khóe miệng đều co rút, nhìn thái độ hiện tại của Cố Vân Quyết, ánh mắt quần chúng đều có chút vi diệu. Chuyện này quả thật là cưng chiều không có tiết tháo chút nào, cái tính khí hiện tại của cung chủ, đều là do y nuông chiều thành quen!

    Vì rèn luyện cho tiểu đồ đệ có năng lực tự gánh vác, Mục Thần đều bỏ mặc tất cả mọi chuyện cho Cố Vân Quyết đi làm, chính mình lại đi chuẩn bị đan dược, chuẩn bị cho bất cứ tình huống nào. Hắc Đản đứng ở trên bệ cửa sổ, cầu viện nhìn Mục Thần, cổ họng phát ra một tiếng ngắn ngủi: “Chíp!”

    Mục Thần áy náy sờ sờ nó, “Ta phối cho ngươi chút thuốc, nhất định có thể biến trở về.”

    Hắc Đản: “… Chíp.” Có nên uống không đây?

    Lúc này, một đạo đồng chạy đi tìm Cố Vân Quyết, cung kính nói: “Thiếu chủ, dưới núi có một người, tự xưng là người nhà của cung chủ, nói có chuyện muốn gặp cung chủ.”

    “Người nhà?” Cố Vân Quyết nhíu mày, thái độ có chút lạnh lẽo.

    “Họ Trần, nói là biểu đệ của cung chủ.” Đạo đồng cầm một cái ngọc bài chứng tỏ thân phận, mặt trên có một chữ Trần chứng tỏ thân phận chủ nhân, Cố Vân Quyết xì cười một tiếng, Trần gia thật sự là chưa từ bỏ ý định nha, y thản nhiên nói: “Đánh gãy chân ném đi, lần sau nếu có người nào dám tới giả mạo, trực tiếp giết là được, không cần báo cáo.”

    Đạo đồng rùng mình, nhanh chóng chạy đi truyền lời.

    Cố Vân Quyết mở miệng gọi đối phương, dặn dò: “Chuyện này không nên quấy rầy sư tôn, sau này cũng không cần, hiểu không?”

    Đạo đồng lanh lợi gật gật đầu, “Tiểu nhân hiểu rõ.”

    Cố Vân Quyết khẽ mỉm cười, Quản Thiện chọn đến những người hầu này, cũng rất lanh lợi.

    Mục Thần còn đang điều chế thuốc cho Hắc Đản, hoàn toàn không biết bên ngoài xảy ra chuyện gì. Buổi tối ba ngày sau, hai thầy trò thừa dịp bóng đêm, lặng lẽ rời khỏi Sùng Vân môn, một đường hướng bắc.

    Quấn lấy Mục Thần muốn cùng đồng hành, sau khi Bạc Cẩn Du đi đến bên ngoài Viêm Dương cung nghe ngóng, biết được Mục Thần đã đi rồi, tức giận giơ chân, “Thật là bằng hữu tồi!”

    “Chủ nhân, không phải ngài nói các ngươi không đội trời chung sao?” Ngọn đèn lồng nhỏ có lòng tốt nhắc nhở một câu.

    “Hừ!” Bạc Cẩn Du lãnh ngạo, “Không phải cứu chúng ta một lần sao? Nhìn hắn như vậy, mỗi ngày mặt lạnh ra vẻ các ngươi đều cách ta xa một chút ta không muốn để ý đến đám người tầm thường các ngươi, nhất định là không có bằng hữu, ta đây là thương hại hắn mà thôi.”

    “Chủ nhân, ngài thực sự là nói một đằng làm một nẻo.” Ngọn đèn lồng nhỏ tỏ ra bất đắc dĩ, chủ nhân rõ ràng chính là tìm được một đồng đạo không nịnh bợ hắn, muốn kết bạn cùng người ta, còn ngại nói thẳng, cố ý đi trêu người ta rồi còn chịu thiệt, chủ nhân sống cũng thật không dễ dàng.

    “Chúng ta đi đường tắt quay về, nhất định phải chạy tới trước mặt bọn họ! Đan Thành là địa bàn của ta!”

    Ngọn đèn lồng nhỏ thấy chủ tử nhà mình cười xấu xa, yên lặng thở dài, chủ nhân như vậy không tìm được bằng hữu đâu, không chừng còn có thể bị đánh. Tại Đan Thành nếu như bị đánh… Vừa nghĩ tới đám người trong nhà kia, ngọn đèn lồng nhỏ lau một vệt mồ hôi thay cho Mục Thần, đối phương dường như cũng là một người không sợ phiền phức, lần này náo nhiệt rồi.

    Đồng thời, nam tử cả người mặc trường bào màu đen nhận được một cái phù truyền tin, trên lá bùa viết một câu nói: Mục Thần đã đi qua hướng Đan Thành.

    Trên mặt của gã mang theo một cái mặt nạ màu bạc, che hơn nửa khuôn mặt, khóe miệng hơi nhếch làm cho người ta không rõ ý nghĩ. Lá bùa trong tay đã bị nắm đến thay đổi hình dáng, hơi dùng lực một chút liền hóa thành tro bụi, hắc y nhân nhìn phía Đan Thành, giọng nói khàn khàn than nhẹ: “Tiểu sư đệ, chớ có đi quá nhanh.”

    Chương 40

    Vốn đang chỉnh sửa phương thuốc luyện đan, trong lòng Mục Thần khó giải thích được run lên, không nguyên do có chút buồn bực, hắn đứng lên, bước vài bước đi tới bên cửa sổ, nhìn cảnh sắc ngoài cửa sổ nhưng căn bản không biết mình muốn làm cái gì. Có loại cảm giác bản thân đang ở trong mây mù không có chỗ đặt chân, khiến cho hắn rất không vững vàng.

    Cố Vân Quyết ngồi ở trên giường tĩnh tọa, cảm giác được dị động của hắn, mở mắt ra lo lắng nhìn sang, bóng lưng của Mục Thần ở trong màn đêm được ánh trăng chiếu lên thành một vệt sáng nhàn nhạt, nếu không nhìn kỹ thì căn bản không thấy được, Cố Vân Quyết nhíu nhíu mày lại, đè xuống nghi ngờ nơi đáy lòng, đi tới phía sau Mục Thần nhẹ giọng hỏi hắn: “Làm sao vậy?”

    Mục Thần quay người, người đối diện duỗi ra một ngón tay, đầu ngón tay chạm lên mi tâm của hắn, ôn nhu xoa xoa, âm thanh thiếu niên mang theo động viên khó giải thích được, làm tâm tình của hắn dần dần thanh tĩnh lại, mê man và hư không đột nhiên xuất hiện ban nãy giống như bị người trước mắt này lấp kín, tim lập tức cảm thấy chân thật, Mục Thần cong cong khóe miệng, chậm rãi nói: “Có thể là ta suy nghĩ nhiều, không có chuyện gì.”

    “Nếu như sư tôn mệt mỏi thì lên giường nằm một chút đi, ta sẽ trông chừng cho ngươi.” Tiếng nói của thiếu niên càng thêm ôn nhu, Mục Thần đột nhiên cảm giác bản thân mình thật sự có chút mệt, cảm thấy ngủ một lát cũng không tồi.

    Nhìn Mục Thần nằm xuống, Cố Vân Quyết lấy ra một cái chăn đắp lên, cứ như vậy ngồi ở bên cạnh hắn, gần như tham lam nhìn nhan sắc khi ngủ của Mục Thần, nghĩ đến bóng dáng mông lung của Mục Thần dưới ánh trăng, mâu sắc của y càng ngày càng sâu. Y phái người tra xét phụ thân của Mục Thần, cơ hồ lật tung tam giới cũng không tìm thấy người kia, thân thế của người yêu thoạt nhìn cũng không đơn giản, một nửa huyết thống chảy xuôi trong thân thể kia, rất có thể sẽ đưa tới tai hoạ cho hắn, điều này làm cho Cố Vân Quyết vẫn luôn không có cách nào an tâm.

    Ngay tại lúc này, Cố Vân Quyết đột nhiên cảm giác được cung điện chấn động một chút, giống như có người rơi vào đỉnh điện, thế nhưng không nhận ra được địch ý. Phát hiện Mục Thần nhíu lông mày lại, Cố Vân Quyết giơ tay xoa mi tâm của hắn, để hắn lần thứ hai rơi vào trạng thái ngủ say, tiện tay bố trí một cái kết giới, lúc này mới đi ra khỏi phòng.

    Bên ngoài lầu các, một người áo xanh ngồi xếp bằng lơ lửng trên không trung, quần áo không bẩn nhưng cũng không tính là chỉnh tề, tóc tai có chút loạn, lung tung xõa ở sau gáy, cả người có vẻ hơi lôi thôi lếch thếch, ngoại hình anh tuấn, tu mi tuấn mục, một đôi mắt phượng hẹp dài, con mắt màu hổ phách lấp lánh hữu thần. Thấy Cố Vân Quyết xuất hiện, người kia hơi nâng cằm, như quen thuộc hỏi: “Tiểu huynh đệ, có rượu hay không?”

    Cố Vân Quyết hé mắt, cười nói: “Đương nhiên là có, có thể xuống dưới đây tâm sự hay không?”

    Người áo xanh giơ giơ ống tay áo bay xuống, thán phục một tiếng: “Còn nhỏ tuổi mà có tu vi như thế, không tồi không tồi.”

    “Là do sư tôn của tại hạ dạy dỗ tốt.” Cố Vân Quyết rất nhiệt tình hào phóng, tự mình đưa đến một bình rượu ngon bắt chuyện với đối phương, ngồi xuống cùng tán gẫu.

    “Ngươi không sợ ta là người xấu?” Người áo xanh bị hành động thản nhiên của y làm kinh sợ.

    Cố Vân Quyết khẽ mỉm cười, giơ tay nhấc chân đều tiêu sái tự nhiên, hệt như một thiếu niên thuần lương chí tình chí nghĩa, “Ngươi vừa nhìn đã biết là người tốt, ít nhất cũng không có ý muốn hại ta, điểm này tại hạ nhìn ra.”

    “Có ý tứ.” Người áo xanh cũng không tiếp tục tìm tòi nghiên cứu, dùng tay áo xoa xoa ghế tùy ý ngồi xuống, cầm rượu lên ực một hớp, than thở: “Rượu ngon, nhưng nếu mạnh hơn một chút thì càng tốt.” Nói xong liền ực hết nửa vò, đối phương lúc này mới thở ra một hơi, “Sống lại rồi!”

    Cố Vân Quyết nheo mắt, che đi thâm ý nơi đáy mắt, cười hỏi: “Tiền bối đang đi hướng nào?”

    “Ui, đừng nói nữa!” Người áo xanh vỗ đùi, phóng khoáng nói: “Vốn muốn đi Sùng Vân môn, nửa đường bị lạc!”

    Màu mắt của Cố Vân Quyết càng thêm sâu đậm, “Tiền bối đi thăm bằng hữu sao?”

    “Tìm đệ của ta.” Người áo xanh lại uống một hớp rượu, xoa miệng đứng lên, cười vỗ vỗ vai Cố Vân Quyết, “Hôm nay ngươi mời ta uống rượu, ngày khác chắc chắn sẽ báo đáp ngươi, ta có dự cảm, chúng ta nhất định sẽ gặp mặt lại.”

    Cố Vân Quyết thấy hắn muốn đi, nhanh chóng hỏi một câu: “Tiền bối xưng hô như thế nào?”

    “Họ Mục!” Đối phương lưu lại hai chữ này, người đã biến mất không còn tăm hơi, dựa vào pháp lực của Cố Vân Quyết thì không thể nhận ra được đối phương đi như thế nào, Cố Vân Quyết nheo mắt lại, khóe miệng dần dần cong lên, nhìn kỹ sẽ thấy đối phương chỉ có ba phần tương tự với Mục Thần, thế nhưng cảm giác mang lại cho người ta, vừa nhìn liền biết hai người có quan hệ huyết thống.

    Cố Vân Quyết lộ ra một ánh mắt tối tăm khó hiểu, nhiều năm như vậy cũng không có người tới tìm kiếm, sao tự dưng lại có thêm một huynh trưởng? Mẫu thân của Mục Thần chỉ sinh một mình hắn mà thôi, lẽ nào phụ thân của Mục Thần đã sớm có vợ con? Nghĩ tới đây, Cố Vân Quyết lộ ra một nụ cười khẽ cân nhắc, người là của y, ai cũng không thể cướp, người nhà cái gì, cứ để đối phương từ từ tìm đi thôi!

    Quay trở lại nhìn, Mục Thần vẫn còn đang ngủ, Cố Vân Quyết có chút vui vẻ, may là bố trí kết giới chặn lại khí tức của Mục Thần, bằng không có lẽ sẽ bị đối phương trực tiếp nhận ra.

    Sau khi đến gần mới phát hiện Mục Thần ngủ cũng không yên ổn, giống như hắn đang bị giấc mộng giam cầm, lông mi nhẹ nhàng run rẩy, hô hấp cũng có chút bất ổn. Tu sĩ rất ít khi nằm mộng, đặc biệt là loại tu vi cỡ Mục Thần, nếu như nằm mộng thì khẳng định chính là đã xảy ra chuyện gì hoặc là báo trước chuyện gì sắp xảy ra, Cố Vân Quyết đến gần, sờ sờ cái trán của Mục Thần, nhẹ giọng gọi hắn tỉnh lại: “Sư tôn, tỉnh lại đi, sư tôn?”
    Mục Thần mở mắt ra, trong giây lát này ánh mắt có chút mờ mịt, sau đó hắn mới thở dài, trong thanh âm mang theo vẻ uể oải, “Dường như ta nhìn thấy Kính Đình và Kính Minh, hai hài tử này vết thương chằng chịt, vẫn luôn bị người đuổi giết.” Mục Thần lo lắng nhíu mày, luôn cảm thấy đứng ngồi không yên, “Nếu như cách nhau gần, ta còn có thể giúp bọn họ một tay, nhưng yêu giới cách đây quá xa, ta có lòng nhưng không có sức.”

    “Sư tôn không cần lo lắng, ” Cố Vân Quyết cười an ủi hắn, “Kính Đình rất thông minh, làm việc lại thận trọng, tuyệt sẽ không dễ dàng mạo hiểm, hắn làm việc luôn có lý do của chính mình, chắc chắn sẽ không để cho mình rơi vào tuyệt cảnh.”

    Mục Thần tìm ra một lý do vô cùng đầy đủ để phản bác: “Nhưng mà Kính Minh sẽ kéo chân sau của hắn.”

    Cố Vân Quyết thấy buồn cười, sư tôn nói cái gì y cũng có thể dụ dỗ một chút, chỉ có câu nói này làm cho y không có cách nào phản bác, Kính Minh xác thực cản trở, còn là loại cản trở vô cùng rắc rối.

    Nhưng mà mạng của hai con vật nhỏ này rất cứng, nhiều lắm chỉ chịu chút tội, khẳng định không chết được.

    Mục Thần không vui hơn, ngay cả đồ nhi cũng cảm thấy Kính Minh sẽ cản trở, cũng không biết hai huynh đệ này thế nào rồi.

    Lúc này, tại Yêu giới Táng Hồn Cốc.

    Gió lạnh mãnh liệt thổi mang theo mùi máu tươi nồng nặc, cuốn lấy những tảng đá màu đen bay qua cửa động chỉ có thể chứa được một người. Kính Minh đã khôi phục mái đầu bạc trắng, sắc mặt lo lắng nhìn ra bên ngoài, nghe thấy được cỗ mùi vị quen thuộc kia từ xa đến gần, mâu sắc chợt vui vẻ.

    Kính Đình mặc trường bào màu đen, che lại mái đầu bạc trắng của mình, một thân huyết tinh, sau khi trở lại liền thiết trí mấy cái kết giới, ném đồ ăn trong tay cho Kính Minh, trực tiếp ngồi ở cửa động tĩnh tọa khôi phục linh lực.

    “Ca, người đuổi bắt chúng ta ở bên ngoài thế nào rồi?” Kính Minh không có ăn, trái lại đều cất đi, biểu tình trên khuôn mặt nhỏ nhắn so với lúc trước càng thêm kiên nghị không ít, cũng thành thục rất nhiều.

    “Đều giết.” Kính Đình nhàn nhạt nói một câu, trên mặt không hề gợn sóng, mùi máu tươi nồng nặc trên người tỏ rõ vừa nãy hắn đã làm cái gì.

    Kính Minh lại lấy ra từ trong không gian giới chỉ một cái không gian giới chỉ khác, từ bên trong lấy ra một bình đan dược đưa cho Kính Đình, “Đan dược sư tôn cho đã không còn bao nhiêu, chờ chúng ta đi ra ngoài mua một ít dược thảo, ta sẽ tự mình thử luyện một ít, phẩm chất không tốt như của hắn, thế nhưng bảo đảm số lượng lớn!”

    Giữa chân mày của Kính Đình rốt cục giãn ra một chút, có chút ngờ vực hỏi đệ đệ mình: “Ngươi học được lúc nào vậy?”

    “Lúc ngươi bế quan a, ngươi cho rằng ta chỉ có thể ăn sao?” Kính Minh ngạo khí vỗ ngực một cái, “Tư chất của ta tuyệt đối tốt hơn Cố Vân Quyết!”

    Kính Đình không tỏ rõ ý kiến cụp mắt xuống, nhắc đến Cố Vân Quyết, trong mắt hắn chợt loé ra một tia thần sắc phức tạp khó phân biệt, liếc nhìn bình đan dược kia một cái, hắn cẩn thận cất đi, nhắm mắt lại để không tiết lộ tâm tình của mình, sau đó cũng không có ý định mở miệng nói chuyện nữa.

    “Ca, tại sao Yêu hoàng lại đuổi giết chúng ta?”

    “Ngươi nói, chúng ta còn có thể quay về Viêm Dương cung không?”

    Kính Minh hỏi hai câu, thấy Kính Đình không có ý tứ phản ứng hắn, cũng đoán không ra đối phương đang suy nghĩ gì, thức thời không tiếp tục quấy rối, ngồi ở cửa động nhìn ra bên ngoài, cẩn thận cảnh giác.

    Kính Minh yên lặng nghĩ, một ngày nào đó bọn họ sẽ gặp mặt lại nhau, sư tôn nhất định đang chờ bọn hắn về nhà, đối với bọn hắn mà nói, nơi có sư tôn chính là nhà.

    ————

    Mục Thần lo lắng một lúc lâu, lúc này mới được Cố Vân Quyết dỗ dành, dọc theo đường đi gặp phải không ít tu sĩ đi đến Đan Thành, bị chuyện này phân tâm, hắn cũng ít suy nghĩ lung tung. Sau ba tháng, hai thầy trò một đường đi một đường chơi, lúc này mới tới Đan Thành.

    Phía trên cổng thành của Đan Thành, Bạc Cẩn Du một thân hồng y đang ngồi trên cái thảm đỏ thẫm của hắn, nâng cằm ngồi lơ lửng trên không trung, nôn nóng chờ! Hắn thế nhưng đến sớm hơn Mục Thần một tháng, đã nói muốn tranh đệ nhất thiên hạ, có phải Mục Thần sợ bỏ chạy rồi hay không? Nghĩ đến đây Bạc Cẩn Du liền ngồi không yên, mỗi ngày đều muốn đến xem.

    Tất cả mọi người của Bạc gia đều cho là hắn đang chờ người trong lòng, không quản Bạc Cẩn Du giải thích thế nào, cũng không có ai chịu nghe hắn, vì vậy mỗi ngày Bạc gia đều phái người đến giám thị một chút.

    Xa xa, nhìn thấy hai bóng người màu trắng không nhanh không chậm đi đến cửa thành, giao linh thạch nhận lấy ngọc bài vào thành, ánh mắt Bạc Cẩn Du sáng lên, nổi giận đùng đùng nói: “Mục Thần! Ta còn tưởng rằng ngươi bị dọa chạy!”

    Mục Thần nghe thấy thanh âm này, khóe miệng giật một cái, nhìn chung quanh một chút, có loại kích động muốn chạy, bị người như thế quấn lấy thực sự dứt mãi không xong, rất phiền!

    Cố Vân Quyết đứng bên cạnh thành mua một cái ngọc phù, bên trong tỉ mỉ ghi chép bản đồ trong thành, còn có phân bố của các loại cửa hàng, y thanh toán linh thạch, nhớ tất cả thứ này vào trong đầu, quay đầu lại liền thấy Mục Thần thiếu kiên nhẫn đi tới, lôi kéo y lạnh lùng nói: “Trước tiên tìm nơi ở rồi tính, đỡ phải mất mặt ở đây.”

    Bởi vì đời trước bị Quý Thanh Viễn phản bội, bây giờ Mục Thần không có ý tứ muốn thâm giao cùng người khác chút nào, nhưng hắn đi đến chỗ nào thì con yêu tinh đèn lồng đỏ này cũng cố tình quấn lấy, Mục Thần lại có kích động muốn đạp người.

    Bạc Cẩn Du vừa nhìn thấy Mục Thần muốn đi, một mặt khó chịu ngăn ở trước người Mục Thần, “Đến địa bàn của ta thì phải ở chỗ của ta, ngươi đây là xem thường bằng hữu!”

    Mục Thần: “…” Bọn họ thành bằng hữu hồi nào? Quả thực không hiểu ra sao!

    Người lén lút giám thị Bạc Cẩn Du liên tục gửi phù truyền tin về Bạc gia: Người yêu của tiểu sư đệ đến!

    Người yêu của tiểu sư đệ đặc biệt thanh tú, không có uy vũ chút nào!

    Ta giết! Người yêu của tiểu sư đệ mang theo một tiểu bạch kiểm, ngoại hình cũng vô cùng anh tuấn! Đáng giận nhất là chính là hai người kia đang tay trong tay!

    Tiểu sư đệ đi lên chất vấn đối phương, còn kéo tiểu bạch kiểm! Nhìn như muốn đuổi đối phương đi, muốn cướp tình lang!

    Các huynh đệ ơi! Cái tên phụ lòng kia cư nhiên dám vì cái tên tiểu bạch kiểm kia mà đẩy tiểu sư đệ, lăng trì hắn!

    Phía dưới, Mục Thần một mặt khó chịu giấu Cố Vân Quyết ở phía sau, cùng Bạc Cẩn Du nhìn chằm chằm lẫn nhau, sắc mặt hai người cũng không tốt.

    Đã nói không đến ở chỗ của Bạc Cẩn Du rồi mà sao hắn còn muốn kéo đồ đệ của mình? Lẽ nào cái tên này thật sự có ý gì với đồ nhi mình? Không biết xấu hổ, đồ nhi của mình vừa mới thành niên thôi!

    Bạc Cẩn Du cũng giận, chưa từng thấy người không biết phân biệt như thế, khách sạn sớm đã hết chỗ, hắn có lòng tốt mời bọn họ đến nhà mình ở mà người này còn không nể mặt mũi, đáng ghét đến cực điểm!

    Hai người đang đối đầu, liền nhìn thấy trên khoảng không có một người trẻ tuổi tóc đỏ đang cầm búa lớn bay xuống, nổi giận đùng đùng nói: “Tiểu sư đệ tránh ra, bây giờ Thiên sư huynh nhất định sẽ lấy lại công đạo cho ngươi!”

    Bạc Cẩn Du nghi hoặc nháy mắt mấy cái, cái gì?

    “Tiểu tử ta hỏi ngươi, muốn sư đệ ta hay là muốn tên Tiểu bạch kiểm này?”

    “Tiểu bạch kiểm…” Cố Vân Quyết nheo mắt lại, che giấu u quang trong mắt, đột nhiên nở nụ cười.

    (Tiểu bạch kiểm: trai bao/ những chàng trai trắng trẻo, thường mang nghĩa châm chọc)

    Thuộc truyện: Mỗi ngày đều phải phòng ngừa đồ đệ hắc hóa