Mỗi ngày đều phải phòng ngừa đồ đệ hắc hóa – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Mỗi ngày đều phải phòng ngừa đồ đệ hắc hóa

    Chương 41

    Không dưng bị gọi là tiểu bạch kiểm, không nói Cố Vân Quyết không cao hứng, ngay cả Mục Thần cũng thay đổi sắc mặt, người được hắn nâng ở lòng bàn tay nuôi lớn lại bị kẻ khác hiểu lầm như vậy, đáy mắt Mục Thần đã có sát khí.

    Không quản đối phương là ai, cũng không có thể tha thứ!

    Nhưng mà còn chưa đợi Mục Thần nói gì, Cố Vân Quyết đã ra tay trước, một tay của y phất lên, một đám hỏa diễm đỏ rực đã giáng lên cái búa lớn của đối phương, trong nháy mắt, cái búa đã bị nung chảy, chỉ còn lại một cái cán búa trụi lủi, nhiệt độ nóng rực trong nháy mắt truyền tới cán búa, đối phương bị nhiệt độ nung đến bỏng tay, bị đau đến hút một hơi khí lạnh, vội vàng ném xuống.

    Lại nhìn cái búa lớn kia, toàn bộ đã bị nung chảy, biến mất không còn tăm hơi.

    Trên mặt người tóc đỏ xuất hiện vẻ sợ hãi, nếu đây là pháp khí bổn mạng của mình, chắc chắn thần hồn của mình cũng bị trọng thương.

    Cố Vân Quyết cười nhạt, tiếng nói thanh nhã ôn nhuận còn mang theo vẻ non nớt đặc trưng của thiếu niên, trong lời nói còn có ý giễu cợt, “Một đan tu Kim đan kỳ nho nhỏ cũng dám ngang ngược ở trước mặt sư tôn của ta, uy phong của Đan Thành này thực sự rất lớn.”

    Mọi người nhất thời hiếu kỳ đánh giá Cố Vân Quyết, âm thầm suy đoán, đồ đệ mà có loại tu vi này, kẻ làm sư tôn rốt cuộc là người phương nào? Người tóc đỏ này là đệ tử thứ mười bốn của Thành chủ, tên là Thượng Thừa, cũng là một gã tu sĩ Kim đan kỳ, loại tu vi này thế mà không hề có lực phản kích lại một thiếu niên.

    Cố Vân Quyết khẽ mỉm cười, nụ cười trên mặt càng mang theo vài phần bất kham và tùy ý, thu lại ngọc bội ẩn giấu pháp lực, tu vi Kim đan hậu kỳ bộc lộ ra không còn che giấu. Mười sáu tuổi, Kim đan hậu kỳ, quả thực chưa từng nghe thấy. Kẻ mà mọi người có thể nghĩ tới, chỉ có thể là người gần đây bộc lộ tài năng tại tiên giới, giành được quán quân trong Tứ môn thi đấu, cũng là tu sĩ thiên tài nhất trong một ngàn năm nay, Cố Vân Quyết.

    Lại nhìn gương mặt tuyệt mỹ tuấn tú kia của Mục Thần, khí chất thanh lãnh xa cách, mọi người nhất thời nhận ra thân phận của hắn, ánh mắt nhìn đôi thầy trò này nhất thời trở nên cổ quái, Luyện Đan Sư luôn luôn được gọi là tồn tại yếu nhất trong giới tu sĩ, đôi thầy trò này tuyệt đối đã phá vỡ cái quy tắc kia, khiến ngay cả kiếm tu cũng phải tránh né.

    Nhìn lại chuyện náo loạn nãy giờ mình gây ra, người tóc đỏ lúng túng nắm tóc, ngại ngùng nói: “Nguyên lai là thầy trò a, sao không nói sớm?”

    Bạc Cẩn Du thiếu kiên nhẫn giậm chân một cái, “Nói với các ngươi bao nhiêu lần, không đúng không đúng không phải, các ngươi mỗi ngày đang suy nghĩ cái gì?” Ngay tại lúc này, trên không trung liền bay tới mấy người tu sĩ, toàn bộ đều mang vũ khí, sát khí khóa chặt trên người Mục Thần, điều này làm cho Bạc Cẩn Du bất mãn trừng sư huynh của mình một cái, sốt ruột nói: “Ngươi đi giải thích rõ ràng với bọn hắn, bằng không ta lập tức rời nhà trốn đi!”

    Đôi mắt lạnh lùng của Mục Thần nhìn về phía đối diện, hừ nhẹ một tiếng, trường kiếm màu đỏ trong tay hiện ra, sát khí nghẹt thở khiến lòng người run lên, hắn thản nhiên nói: “Nếu đến thì đều xuống đây đi, tuy rằng không biết các ngươi vì sao phải gây sự với ta, hôm nay cùng nhau giải quyết, để sau này đỡ gây thêm chuyện.”

    Bạc Cẩn Du biến sắc, “Mục Thần, Đan Thành có quy củ, trong thành không cho phép động võ, nếu không sẽ bị trục xuất khỏi Đan Thành, vừa nãy sư huynh của ta cũng chỉ là hù dọa ngươi một chút, không có ý tứ gì khác.”

    Mục Thần cụp mắt nhìn mũi kiếm của chính mình, thanh âm thanh lãnh tuy rằng không cao, lại khó nén ngạo khí, “Ta không quan tâm.” Hắn cũng sẽ không vì một cây Ngọc Dung Chi mà để cho mình tự dưng bị khinh bỉ, càng sẽ không để cho đồ nhi của mình chịu oan ức. Đối phương căn bản không phân tốt xấu, cứ nhất định cho rằng thầy trò bọn họ sai, chính mình cũng không làm chỗ dựa cho mình, vậy ai sẽ vì mình mà tranh một phần ngông nghênh? Mặt mũi, là tự mình giành lấy, không phải do người khác đưa cho.

    Lúc này, trong đám người bên cạnh đột nhiên có một hán tử thân cao thể tráng đi ra, người kia thân cao tới chín thước, cao lớn vạm vỡ, sắc mặt có chút đen, kéo ống quần lộ ra một túm lông chân, bước chân chạm đất vang ầm ầm, thật là doạ người, tất cả mọi người theo bản năng nhìn sang, lòng nói ai da, Gấu Đen thành tinh từ đâu tới vậy?

    Liền thấy đối phương sau khi đi vào liền quét mắt một vòng trên người mọi người, ánh mắt không dừng lại trên người Bạc Cẩn Du tướng mạo diễm lệ, cũng không dừng lại trên người Mục Thần thanh lãnh tuấn mỹ, trái lại con mắt vừa nhìn thấy Thượng Thừa thì đột nhiên sáng ngời, “Nương tử! Ta rốt cuộc tìm được ngươi! Hài tử đã ba ngày không bú sữa, ngươi sao vẫn chưa về nhà!”

    Người này giọng không thấp, giọng ồm ồm như tiếng chuông lớn đột nhiên vang lên giữa buổi hoàng hôn, mọi người lập tức cảm thấy mỗi một lời nói của gã đều đánh thẳng vào màng nhĩ của mình, nghe dị thường rõ ràng.

    Người chung quanh ngẩn người, sau đó liền vui vẻ bàn tán, về nhà cho bú sữa? Ánh mắt của tất cả mọi người đều vô thức nhìn về phía ngực của Thượng Thừa, ánh mắt rất là vi diệu, đồ nhi nhỏ nhất của thành chủ, trong thành này ai không biết? Người này rõ ràng là nam, sao có thể cho bú sữa, tên ngốc này đến từ nơi nào?

    “Sư tôn, nam cũng có thể sinh con?” Cố Vân Quyết hiếu kỳ kéo ống tay áo của Mục Thần, mâu sắc như càng thêm sâu hơn so với lúc thường, dường như đang ẩn giấu thứ gì, dù là ai chỉ liếc mắt nhìn liền không dời mắt nổi.
    Mục Thần nhìn tròng mắt của y, nhíu nhíu mày lại, lắc đầu biểu thị chính mình cũng không biết.

    “Tại hạ từng xem qua một quyển sách, trên đó có ghi lại có một loại đan dược có thể làm cho nam nhân sinh con, nghe đâu chỉ cần nam nhân ăn vào, không chỉ có thể sinh con, còn có thể có sữa.” Một người thanh niên mặc quần áo thư sinh nhíu lại lông mày, vừa nhớ vừa lấy từ trong túi không gian ra một quyển sách, tìm kiếm từng trang từng trang, “Trong sách còn nói, có một loại người ở giữa nam nhân và nữ nhân, nửa người trên là nam nhân, nửa người dưới là nữ nhân, lúc thường mặc quần áo vào căn bản không thấy được.” Thanh tuyến của người kia vô cùng sạch sẽ, cầm trong tay bản sách thuốc, nói mạch lạc rõ ràng, đại hán kia nghe thấy lời của đối phương thì khiếp sợ trợn mắt lên, cả giận nói: “Ngươi không nên nói bậy nói bạ, mẹ của con ta không phải loại người như vậy!”

    Ánh mắt của mọi người nhất thời chấn kinh rồi, còn có người như thế?!

    Thượng Thừa cũng chấn kinh rồi, nam nữ một thể? Sinh con? Có sữa? Ai?!

    Bạc Cẩn Du cùng một đám sư huynh đệ cũng nổi giận, “Người điên từ đâu tới, ở đây nói hưu nói vượn!”

    Lúc này, một tiểu cô nương chợt lên tiếng hỏi: “Gia gia, này có phải là thẹn quá hóa giận trong truyền thuyết không?”

    Vị lão giả kia vội vàng che mắt tôn nữ, ôm hài tử ngượng ngùng nói xin lỗi: “Đồng ngôn vô kỵ, đồng ngôn vô kỵ!” Nói xong liền ôm hài tử nhanh chóng rời đi, ông ta cũng buồn bực, lúc thường hài tử ngốc muốn chết, một từ dạy tám lần cũng không học được, từ lúc nào mà nó học được cái câu thẹn quá hóa giận này, nói cũng quá không phải lúc.

    Vốn là tìm Mục Thần để gây phiền phức, kết quả mục tiêu đều chuyển đến trên người Thượng Thừa, Cố Vân Quyết kéo ống tay áo của Mục Thần, muốn kéo kiếm trong tay của hắn đi qua, đến gần sát Mục Thần, nhỏ giọng nói: “Sư tôn sao có thể tính toán với một người đã có chồng, tướng công nhà người ta còn chờ hắn trở lại cho con bú sữa, chúng ta đi nhanh lên đi, thật là đáng sợ.”

    Âm thanh tuy nhỏ, người chung quanh lại nghe rõ ràng, lúc này tráng hán mặt đen kia lần thứ hai đánh về phía Thượng Thừa, hô to khàn cả giọng: “Nương tử, chẳng lẽ ngươi không cần ta và con trai nữa sao? Sao ngươi lại độc ác như vậy?”

    Thượng Thừa giận đến đỏ mặt, gần như muốn phun máu, “Ai là nương tử của ngươi, nói hưu nói vượn nữa thì đừng trách ta không khách khí!”

    Người kia còn rất si tình, “Ngươi đánh chết ta cũng không thể không nhận con của chúng ta!”

    Mục Thần nhìn trò khôi hài này, khóe miệng giật một cái, cảm thấy mình mà còn tiếp tục tính toán với bọn họ, mình tuyệt đối chính là não tàn.

    Thu kiếm, dắt tay đồ nhi, Mục Thần đã không muốn tiếp tục nhìn nữa, “Chúng ta đi thôi.”

    Cố Vân Quyết nắm lấy một cái tay khác, ra dấu với phía sau, cũng không quay đầu lại, mỉm cười để Mục Thần dắt đi.

    Sau đó, trò khôi hài phát sinh ở nơi này cấp tốc truyền ra khắp Đan Thành, hiện tại chính là lúc nhiều người nhiều miệng, lấy một truyền trăm, nhiều người nhiều miệng, lời đồn càng thêm bất khả tư nghị. Đệ tử thứ mười bốn của thành chủ Đan Thành Thượng Thừa là một quái vật bất nam bất nữ, phần trên là nam nhân, phần dưới là nữ nhân! Cũng có người nói Thượng Thừa là một nam nhân đã ăn trộm đan dược có thể sinh con! Còn có người nói Thượng Thừa mỗi ngày đều phải về nhà cho hài tử bú sữa, thậm chí ngay cả chi tiết nhỏ đều nói rất rõ ràng. Nói chung, nghe sai đồn bậy, truyền càng ngày càng kỳ cục, thậm chí còn truyền vào tai thành chủ Bạc Vân Thiên.

    Bị ân sư hỏi đến việc này, Thượng Thừa hận đến muốn cắn nát hàm răng, mùi máu tanh tràn ra trong miệng, cũng không biết giải thích thế nào. Loại hiểu lầm này thật sự không cách nào giải thích, hắn cũng không thể cởi quần cho mọi người thấy, ta thật sự không phải là quái vật, thứ nam nhân có ta đều có! Mà hiện tại dù cho hắn có cởi quần thì tất cả mọi người vẫn hoài nghi hắn đã ăn qua thuốc gì, oan ức này có thể tưởng tượng được.

    Mục Thần đã mang theo Cố Vân Quyết đi đến gian khách sạn to lớn nhất, chưởng quỹ nhiệt tình giới thiệu: “Ai nha, hai vị đến thật là đúng lúc, vốn tiệm của chúng ta đã sớm đầy phòng, nhưng mới vừa nãy, phòng chữ Thiên có một vị khách trả phòng, thực sự là đến sớm không bằng đến khéo!”

    Cố Vân Quyết móc ra hai khối linh thạch hạ phẩm, dặn dò: “Dọn dẹp hết toàn bộ đồ đạc bên trong, chúng ta đã đem theo toàn bộ dụng cụ gia đình, nếu không có dặn dò, thì không cần dùng tới đồ khách sạn.”

    Chưởng quỹ vui vẻ nhận lấy, nhanh chóng dặn dò người dọn hết đồ vật bên trong, phần lớn tu sĩ đều có sở thích của riêng mình, chỉ cần linh thạch đủ, bọn họ đều có thể thỏa mãn yêu cầu của khách.

    Mục Thần nhìn cái giường mà Cố Vân Quyết bày ra, nhíu mày, hình như hơi nhỏ.

    Cố Vân Quyết đàng hoàng trịnh trọng nói: “Lúc trước chọn lựa không kỹ, bây giờ sư tôn chịu khó một chút, ta tĩnh tọa trên đất là được rồi.”

    Mục Thần mặt lạnh, không khách khí ừ một tiếng.

    Mắt của Cố Vân Quyết chợt lóe vẻ thất vọng, nhưng ý cười rất nhanh đã bao trùm, tâm tình không tệ bày sẵn đệm chăn cho Mục Thần, vỗ vỗ, cảm giác nằm trên đó chắc hẳn rất thoải mái.

    Lúc này, ngay tại khách sạn đối diện, Ngụy Hoài Đồng toàn thân trùm áo đen đứng ở bên cửa sổ, xuyên thấu qua khe hở cửa sổ nhìn chòng chọc vào bóng lưng gầy gò của Mục Thần, tay trái của gã đặt ở sau lưng, nắm chặt thành đấm, tay phải lại cầm lấy bệ cửa sổ, móng tay cắm sâu vào bệ cửa, đôi mắt sau mặt nạ mặt đã biến thành màu đỏ tươi, gần như điên cuồng!

    Thanh âm khàn khàn như ác quỷ từ địa ngục bò ra, thấp giọng đọc lên tên Mục Thần, dường như muốn nhai nát cái tên này, sát khí dày đặc nói: “Tiểu sư đệ, thứ mà ngươi xem trọng nhất, có phải là thiếu niên bên người ngươi hay không?”

    Đứng ở bên cửa sổ, Mục Thần dường như có cảm ứng, bỗng nhiên quay đầu lại, ánh mắt lạnh lùng quan sát một vòng trên tầng gác đối diện, nhưng không thể tìm được cảm giác rợn cả tóc gáy vừa nãy xuất phát từ nơi nào.

    Cố Vân Quyết đi tới, thuận theo ánh mắt của hắn nhìn sang, nheo mắt lại che giấu sát ý, y cười hỏi: “Làm sao vậy? Có chỗ nào không thích hợp sao?”

    Mục Thần lắc lắc đầu, không yên lòng dặn dò một câu: “Ngươi nhất định phải đi bên cạnh không rời khỏi ta, không nên chạy loạn.”

    Cố Vân Quyết cười nhích qua, ôm eo Mục Thần, thấp giọng nói: “Đồ nhi nhất định ghi nhớ lời sư tôn nói, nhất định ở cạnh ngài một – tấc – không – rời” Nhìn vành tai trước mắt trắng nõn như ngọc, Cố Vân Quyết liền đến gần hơn chút, chóp mũi cọ cọ, rất muốn nhẹ nhàng gặm cắn liếm láp một chút, để cho nó vì mình mà nhiễm phải một vệt diễm sắc.

    Hơi thở ấm áp vừa vặn thổi vào nơi cổ mẫn cảm của Mục Thần, điều này làm cho Mục Thần không khỏi nghiêng đầu, vừa vặn bày ra đường cong ưu mỹ nơi cổ, thuận theo ánh mắt của Cố Vân Quyết nhìn xuống, xương quai xanh tinh xảo xuyên thấu qua vạt áo màu trắng, như ẩn như hiện hấp dẫn thần kinh của y. Đóa hoa sen nơi ngực kia đã chỉ còn lại một cái dấu nhợt nhạt, vừa vặn có thể nhìn thấy một góc hoa, Cố Vân Quyết cười một nụ cười sung sướng, nhắm mắt lại, nghe mùi vị thanh nhã trên người Mục Thần, mơ hồ đè xuống cảm giác nóng rực trong lòng.

    Y cũng đang âm thầm suy nghĩ, thời điểm nào nên nói ra tâm ý của chính mình đây? Mười sáu, mười bảy tuổi, dường như là độ tuổi kích động, không biết khi sư tôn biết được tâm ý của mình thì sẽ có tâm tình gì?

    “Sư tôn.”

    “Hử?”

    “Ta muốn nói với ngươi một chuyện.”

    “Nói.”

    “Sư tôn hứa với ta đi, đợi ta nói xong không cho ngươi tức giận”

    Mục Thần kéo kéo cánh tay quấn trên eo mình, không biết tại sao đối phương lại ôm chặt như thế, đành phải bảo trì động tác này, không nhịn được nói: “Nói!”

    Chương 42

    “Sư tôn, ta…”

    Cốc cốc cốc…

    “Mục Thần? Ngươi có đó không?” Đi kèm vài tiếng tiếng gõ cửa, Bạc Cẩn Du có chút băn khoăn đứng bên ngoài, đầu hướng vào bên trong thăm dò.

    Mục Thần nhìn phía cửa, sắc mặt phút chốc lạnh xuống, mè xửng lại tới nữa rồi!

    Cố Vân Quyết nói một nửa thì bị cắt đứt, nằm nhoài trên bả vai Mục Thần, chơi xấu cọ cọ, “Sư tôn, không cho nhìn người khác!”

    Mục Thần bất đắc dĩ kéo miếng keo sau lưng đi mở cửa, Bạc Cẩn Du nhìn thấy cái tư thế này của hai thầy trò thì bỗng ngẩn người, sau đó nhận thấy sắc mặt lạnh lùng kia của Mục Thần, hắn thu lại ánh mắt ngạc nhiên, biệt nữu nói: “Ta tới để xin lỗi, bởi vì một chút hiểu lầm, hành động của sư huynh ta quả thật có chút quá phận, hiện tại ta đã nói rõ với bọn họ, sau này không ai gây phiền phức cho các ngươi nữa đâu.”

    Nói xong, hắn lấy ra một khối ngọc bài đưa cho Mục Thần, “Đây là lệnh bài thân phận của ta, cầm nó khi mua đồ tại Đan Thành sẽ được giảm giá, ra vào các nơi cũng không bị hạn chế, còn có… Thôi, ngược lại đã nói nhiều như vậy, không quấy rầy ngươi nghỉ ngơi nữa, tái kiến!”

    Nói xong, Bạc Cẩn Du ném cho Mục Thần cái lệnh bài kia, một giây cũng không muốn ở thêm, sải bước liền đi ra ngoài, vừa đi vừa giậm chân, giẫm lên cầu thang vang bộp bộp.

    Cố Vân Quyết cầm cái ngọc bài kia qua nhìn một chút, mất tập trung hỏi: “Sư tôn thấy thế nào?”

    Mục Thần hừ một tiếng, “Không đẹp.” Tiểu đồ đệ vừa nãy hình như có vẻ không có tâm trạng, điều này khiến hắn giơ tay sờ sờ trán đồ đệ, hoài nghi thân thể của y không thoải mái.

    Cố Vân Quyết cọ cọ lòng bàn tay của hắn, cười nói: “Ta muốn hỏi cái nhìn của sư tôn đối với vị tiểu thiếu gia này.”

    “Tâm linh thuần khiết, cũng có thể làm bạn, nhưng mà rất không vừa mắt.” Mục Thần chủ quan đánh giá.

    “Vì sao sư tôn thấy hắn không vừa mắt?”

    “Không biết.” Không vừa mắt chính là không vừa mắt, đối với Mục Thần mà nói, căn bản không cần lý do.

    “Bạc Vân Thiên nâng hắn ở lòng bàn tay, mấy huynh trưởng cũng đồng dạng coi hắn như hòn ngọc quý, người sinh ra trong loại gia cảnh này, thế nhưng vẫn có thể bảo trì tâm linh thuần khiết như hiện tại, có thể thấy được từ nhỏ hắn đã được vạn ngàn sủng ái, được người nhà che chở rất khá.” Cố Vân Quyết nhìn sắc mặt Mục Thần, lúc hắn nói xong từng chữ từng câu, quả nhiên y thấy trong đôi mắt Mục Thần xuất hiện một tia mịt mờ.

    Y thở dài nơi đáy lòng, thầm nói quả nhiên, tiểu sư tôn vẫn luôn để tâm xuất thân của chính mình. Dù là ai trải qua tuổi ấu thơ như vậy đều sẽ suy đoán xem phụ thân của mình là ai, lúc bị oan ức hẳn cũng sẽ trông mong đối phương xuất hiện, nhưng sau khi trải qua chờ đợi và tuyệt vọng, ở đáy lòng của hắn đã lưu lại một vết thương sâu sắc, chỉ là chính hắn không nghĩ tới, càng không muốn người khác vạch trần, vẫn luôn tận lực tránh né.

    Thế nhưng từ khi nhìn thấy Bạc Cẩn Du, trong lòng Mục Thần khó tránh khỏi có một chút đố kỵ mà chính mình cũng không dễ phát hiện.

    Nghĩ tới đây, Cố Vân Quyết đột nhiên nhớ tới chuyện không quản kiếp trước kiếp này, Mục Thần luôn luôn giáo dục y là: Không cần biết gặp phải hoàn cảnh khốn khó thế nào, lúc tuyệt vọng đều phải nhìn về phía tương lai, không được từ bỏ.

    Câu nói này chắc cũng là nói cho chính hắn, bởi vì hắn biết sau khi tuyệt vọng, một thân một mình sống tiếp sẽ rất gian nan, nên mới phải trông cậy vào tương lai để cho mình tiếp tục kiên cường. Tiểu sư tôn của y, kiên cường đến nỗi làm y đau lòng.

    Hai tay ôm Mục Thần càng thêm dùng sức, chặt chẽ đến nỗi làm cho Mục Thần thu lại tâm tư ngột ngạt ban nãy, cho là tiểu đồ đệ nhớ lại thân thế của chính mình, Mục Thần muốn sờ đầu đồ đệ, phát hiện sờ thế nào cũng thấy kì kì, khó chịu hừ hừ, “Buông tay! Đi ra đằng trước!”

    Cố Vân Quyết theo lời dời vị trí, liền thấy Mục Thần giang hai cánh tay ra, đang chờ y sà vào lòng mình, vẻ mặt như đang nói: Nhào vào lòng vi sư, đừng có rề rà, mau mau!

    Cố Vân Quyết bật cười nhào tới, ngã vào trong lòng Mục Thần, vẻ mặt nghiêm túc tán dương: “Cái ôm của sư tôn đặc biệt rộng rãi, rất có cảm giác an toàn!”

    Mục Thần lãnh ngạo hừ hừ, sắc mặt không thay đổi, tiểu đồ đệ ngày càng nói nhiều lời ngốc nghếch, lòng dạ của hắn vẫn luôn rộng rãi như vậy, có cảm giác an toàn như vậy, chỉ có điều tiểu đồ đệ càng ngày càng cao lớn, ôm như thế bắt đầu có chút phí sức, từ lúc nào mà vai y trở nên rộng như thế?

    Hồi tưởng lại chuyện đời trước tiểu đồ đệ còn cao hơn mình, tâm tình của Mục Thần cũng có chút vi diệu, luôn cảm thấy chuyện ngẩng đầu nhìn đồ đệ sẽ làm giảm uy nghiêm sư tôn của hắn, bắt đầu từ ngày mai không cho đồ đệ ăn cơm, để cho y thấp một chút? Mới nghĩ thôi mà chính hắn đã không đành lòng, Mục Thần lắc đầu một cái, vẻ rối rắm làm khí chất trên người lúc lạnh lúc nóng.

    “Vừa nãy ngươi muốn nói với ta cái gì?” Mục Thần đột nhiên nhớ tới.

    Cố Vân Quyết nháy mắt mấy cái, cảm thấy lúc này nếu như nói ra, Mục Thần tâm tình vẫn chưa ổn định không chừng lại cáu kỉnh, lời nói đến bên mép chỉ có thể ngừng lại, “Không có gì, lần sau lại nói.”

    Mục Thần cũng không tiếp tục tuy hỏi, hai thầy trò phiền phiền nhiễu nhiễu, mãi cho đến buổi chiều mới ra khỏi gian phòng, lúc gần đi, Cố Vân Quyết bày một sát trận bên ngoài gian phòng, đồng thời ghi rõ lên cửa: Kẻ tự tiện xông vào phải chết!

    Mục Thần không rõ vì sao, còn bất đắc dĩ gõ đầu đồ đệ: “Nghịch ngợm!” Lớn như vậy còn chơi trò hù dọa người khác, thực sự là ấu trĩ!

    Trước tiên hai thầy trò đi đến chỗ ghi danh của luyện đan đại hội để báo danh, sau đó liền đi dạo phố, Cố Vân Quyết chính là máy phát linh thạch hình người, chỉ cần thứ gì khiến Mục Thần nhìn lâu, y lập tức sảng khoái trả tiền, toàn bộ đều mua mua mua.
    Mà lúc này, nơi ở của Mục Thần lại nghênh đón một vị khách nhân quen biết.

    Trần Mặc đứng ở cửa nhìn câu nói “Người khác chớ tiến vào, kẻ tự tiện xông vào phải chết” của Cố Vân Quyết, do dự dừng lại trước cửa một chút, cuối cùng bất đắc dĩ cười cười, quay người rời đi.

    Bên này Mục Thần đi đến Thượng Bảo Lâu, một nơi chuyên bán bảo vật, đồ vật bên trong tương đối phức tạp, từ vũ khí đến đan dược lại tới trang sức, chỉ cần ngươi có tiền, không thiếu gì cả.

    Mục Thần đứng ở bên dưới bảng hiệu dài chừng sáu mét, khi nhìn đến cái từ Vọng Thần Các kia thì có chút ngạc nhiên, người đứng sau nơi này rốt cuộc là ai, cư nhiên có thể xây dựng thế lực lớn đến thế tại tiên giới chỉ trong thời gian ngắn như vậy, nếu như nói đối phương không có mục đích gì, dù là ai cũng sẽ không tin tưởng.

    “Sư tôn hiếu kỳ về lão bản của Vọng Thần các hay sao?” Cố Vân Quyết đứng ở cửa, cười đến đặc biệt ôn nhu.

    Mục Thần gật đầu, “Ngay cả Đan Thành cũng có sản nghiệp của bọn họ, mấy năm qua cái thế lực này phát triển quá nhanh, khó tránh khỏi khiến người hiếu kỳ.” Huống hồ một đời trước căn bản cũng không có Vọng Thần các nào hết, hắn nhất định sẽ lưu ý mấy phần.

    “Nghe đâu lão bản của nơi này là một người si tình, lúc này vì bảo vệ người yêu của mình nên mới thành lập Vọng Thần các, chỉ nguyện sinh thời đều có thể gắn bó tương thủ cùng người yêu, không bị bên ngoài quấy rối.” Một thanh âm quen thuộc vang lên từ phía sau, Mục Thần quay đầu lại, thì ra là Bạc Cẩn Du, “Lời giải thích này lan truyền rất thịnh hành ở Đan Thành, không biết thực tế ra sao.”

    Lần này đối phương đi cùng một vị phụ nhân, nhìn kỹ sẽ thấy mặt của hai người giống nhau y hệt, Mục Thần nhận ra thân phận của đối phương, cũng không tiện mặt nặng mày nhẹ với Bạc Cẩn Du, gật gật đầu, lễ độ nói: “Bạc phu nhân, lễ độ.”

    Bạc phu nhân khẽ mỉm cười, hào phóng thản nhiên nói: “Nghe nói con ta lần này xuất môn quen được một bằng hữu, hôm nay vừa nhìn quả thật là rồng phượng trong loài người, con ta không có nói dối, rốt cục ánh mắt của nó cũng còn tốt”

    Khóe miệng Mục Thần giật một cái, mới vừa muốn mở miệng giải thích, liền thấy Bạc Cẩn Du nháy mắt với hắn như cầu viện, Mục Thần chỉ có thể kiên trì nhận lời của đối phương, bằng hữu cái gì, bọn họ thật sự không phải!

    “Nghe nói hôm nay có hàng mới đến, ta đi theo mẹ ta tới xem một chút, có muốn cùng đi hay không?” Bạc Cẩn Du nhanh chóng thay đổi đề tài.

    Mục Thần lạnh nhạt từ chối, “Không được, chúng ta còn có việc, ngày khác đi.”

    Bạc Cẩn Du khách khí hỏi: “Ta muốn luyện chế một viên thuốc làm lễ vật chúc thọ cho cha ta, ngươi có thể giúp ta hay không?”

    Mục Thần: “…”

    Đối phương mặc toàn thân đồ đỏ hệt như cây pháo, bình thường khi đối phương phát nổ thì hắn còn có thể cãi nhau mấy câu, nhưng giờ Bạc Cẩn Du đột nhiên trở nên biết điều lại lễ phép như vậy, Mục Thần trái lại có chút mơ màng, cũng không biết từ chối làm sao.

    Có loại người chính là như vậy, trong ngày thường hở ra một tí là lập tức trở mặt, lúc nổi giận thì hệt như con nhím, ai chọc giận liền ghim người đó, nhưng mà lúc người ta ôn thuận dịu ngoan thì hắn lại không biết chống đỡ như thế nào. Lạnh lùng chỉ là bề ngoài chứ không phải nội tâm, e rằng Mục Thần chính là người như thế.

    Thấy hai thầy trò dắt nhau đi xa, Bạc Cẩn Du làm nũng quơ quơ tay mẹ hắn, cười hì hì nói: “Mẫu thân ngài nói quả nhiên đúng, đối phó với người như thế thật sự không thể cứng rắn.”

    Bạc phu nhân nhìn bóng lưng của Mục Thần, suy tư, “Người này rất giống với một người bạn cũ của cha ngươi, nhưng không phải, tuổi tác không đúng. Ngày khác hẹn bằng hữu của ngươi tới nhà, cho cha ngươi gặp mặt.”

    Bạc Cẩn Du gật gật đầu, cảm thấy nếu nói đàng hoàng thì chắc Mục Thần sẽ đồng ý.

    Mục Thần trở về ăn chút gì đó, sau đó ngã vào nhuyễn tháp lười biếng đọc sách, ngoài cửa sổ đột nhiên bay tới một con hạc giấy màu trắng, Mục Thần giơ tay, sau khi hạc giấy rơi xuống lòng bàn tay hắn, trên người nó dần dần xuất hiện một câu nói: Sắp nổ bếp lò rồi! Cứu mạng!

    Mục Thần: “…” Ngu xuẩn! Trong nhà nhiều người như vậy vì sao phải tìm hắn cầu cứu!

    Oán thầm trong lòng, Mục Thần cũng không phải người máu lạnh đến mức có thể mặc kệ, bày một trận pháp phòng hộ cho thiếu niên đang ngồi tĩnh tọa trên giường ở phía đối diện, sau khi xác định đối phương đã an toàn, lúc này Mục Thần mới rời đi cùng con hạc giấy kia. Bay đến phòng luyện đan tư nhân mà Bạc Cẩn Du mới vừa xây xong, Mục Thần cảm nhận được linh khí bên trong lò luyện đan đang hỗn loạn bành trướng, gần như muốn nổ tung, hắn nhấc chân đá văng Bạc Cẩn Du đang luống cuống tay chân muốn tự cứu, khoát tay, linh lực mạnh mẽ trấn áp đám linh khí này xuống dễ như trở bàn tay, cường thế nhào nặn cùng nhau, truyền linh hỏa vào, luyện chế dược lực thành hình, phất tay áo, linh đan ra lò.

    Ngón tay trắng nõn giơ ra, cầm lên ba viên thuốc kia, tiện tay ném vào đĩa ngọc bên cạnh, Mục Thần xem thường liếc mắt nhìn Bạc Cẩn Du một cái, “Ngươi đang luyện chế cái đồ vật hạ lưu gì vậy?”

    Bạc Cẩn Du còn đang trong cơn khiếp sợ, “Sao ngươi lại nhanh như vậy? Ngươi dùng loại lửa gì thế?!”

    Mục Thần tự mình cầm một viên thuốc lên, ngửi một cái, ngữ điệu không hề phập phồng nói: “Long Phượng Quả, Hư Linh Tử, Huyền Tẫn, Thanh Ly Sí, mấy vị thuốc này đều có tác dụng thúc giục tình dục, trong đó Hàng Lộ Thảo còn là bị thôi thúc sinh ra, loại cỏ này nếu sinh trưởng bình thường sẽ không có gì tác dụng đặc biệt gì, nhưng nếu bị thôi thúc sinh trưởng sẽ có tác dụng trợ hứng tình dục, dược hiệu còn muốn bá đạo hơn các loại thuốc khác,” Nói xong, ánh mắt của hắn lúc nhìn Bạc Cẩn Du càng ngày càng khinh thường, chẳng trách không dám cầu cứu với người nhà, tên yêu quái đèn lồng này lại dám trốn ở chỗ này luyện chế Thôi Tình Đan, lại còn là loại Thôi Tình Đan bá đạo như thế, này là muốn bá vương ngạnh thượng cung* ai đây? “Ngươi muốn làm người ta chết, hay là muốn tự mình chết?”

    (bá vương ngạnh thượng cung: cưỡng gian)

    “Ngươi đừng hiểu lầm!” Bạc Cẩn Du nhanh chóng giải thích, “Ta đây làm để bán, người mua đưa ra phương pháp luyện đan, ta chỉ là nghe theo! Ta đang muốn đổi chút linh thạch để mua dược liệu, luyện chế cho cha ta một viên Hộ Tâm Đan làm quà chúc thọ.”

    Mục Thần một mặt không tin, Bạc Cẩn Du sốt ruột giậm chân, “Hôm nay ta nhận ở Thượng Bảo Lâu một tờ đơn, luyện chế thành công mười viên thuốc này thì sẽ được ba khối linh thạch thượng phẩm, cũng có thể đổi thứ mình thích.”

    “Ngươi còn thiếu mấy khối linh thạch?”

    “Không thiếu, thế nhưng ý nghĩa không giống, người nhà cho và tự mình kiếm được, khác biệt rất lớn đó!”

    Mục Thần chậc một tiếng, trái lại cũng đã tin lời của đối phương đến tám phần mười. Hắn quan sát xung quanh một chút, thấy Bạc Cẩn Du chuẩn bị không ít dược liệu, nhất thời ngứa tay hỏi: “Ngươi còn nhận đơn hàng nào nữa?”

    Bạc Cẩn Du chỉ chỉ mấy tờ giấy trên bàn.

    Mục Thần cầm lên nhìn một lần, “Tách ra luyện chế quá phiền phức, cùng luyện đi!” Nói xong liền vứt toàn bộ dược thảo vào lò luyện đan, Bạc Cẩn Du muốn ngăn cũng không ngăn được, Mục Thần thẳng thắn dùng một tay bưng cái chậu ngọc lên trực tiếp đổ vào, Bạc Cẩn Du đã sợ ngây người, cái này không phải luyện đan, cái này là nấu cháo mà!

    Ai luyện đan mà không tính toán rõ ràng phân lượng của mỗi một phần thuốc? Chuyện này của Mục Thần quá là phung phí của trời! Hơn nữa sẽ nổ bếp lò đó! Nhiều linh khí hỗn tạp như vậy trộn chung vào một cái lò luyện đan nho nhỏ, nó tuyệt đối không chịu nổi!

    Nhưng mà, Mục Thần cũng không quan tâm sắc mặt của Bạc Cẩn Du, Cửu Dương minh hỏa vừa ra, hết thảy linh dược trong nháy mắt đã bắt đầu hòa tan, từng tia từng tia mùi thuốc quanh quẩn toàn bộ phòng luyện đan, sắc mặt Bạc Cẩn Du lúc này mới tốt hơn một chút, vừa định cảm thán Mục Thần sao lại lợi hại như vậy, nhưng sau đó hắn chợt cảm giác được không đúng chỗ nào.

    Lò luyện đan này của Bạc Cẩn Du đã nhỏ máu nhận chủ, khi nhận ra được dị dạng, thần kinh của Bạc Cẩn Du lập tức theo phản xạ mà giải trừ nhận chủ, sau đó liền phát hiện thứ đồng thời hòa tan cùng dược liệu còn có lò luyện đan của hắn!

    Thượng phẩm pháp khí, lại bị Mục Thần đốt thủng một lổ to!

    “Bếp lò của ta!” Bạc Cẩn Du đau lòng nhào tới, lại không dám để hỏa diễm của Mục Thần đụng vào, gấp tới giậm chân, “Đây là quà thành nhân mà cha tặng ta đó! Ta dùng mấy chục năm rồi đó!”

    Thì ra, không phải toàn bộ bếp lò đều rắn chắc như cái mà Đan Dương Tử để lại, thì ra, lửa của mình có thể nung chảy lò luyện đan, trước đây thật sự Mục Thần không biết.

    Sau khi biết được điểm này, trên khuôn mặt lạnh lẽo của Mục Thần lập tức lộ ra vẻ lúng túng, đứng sững sờ tại chỗ, sắc mặt ửng đỏ, có chút luống cuống, làm hư bảo bối của người khác, phải làm sao mới ổn đây?

    ————

    Sau khi Cố Vân Quyết tĩnh tọa xong, phát hiện Mục Thần không ở cạnh, đáy mắt y chợt lóe một vẻ tức giận, tiểu sư tôn cũng quá không nghe lời, thế mà bỏ một mình y ở đây!

    Mặt lạnh vỗ tay cái độp, trong hư không đột nhiên xuất hiện một cái bóng, không nhìn thấy thân thể, chỉ từ cái bóng nhìn ra được đối phương là một nam tử trẻ tuổi, “Thuộc hạ bái kiến chủ nhân!”

    Cố Vân Quyết sắc mặt khó coi hỏi: “Người đâu?”

    “Bẩm chủ nhân, vừa nãy cung chủ bị hạc giấy cầu cứu của Bạc Cẩn Du gọi đi, hiện tại hai người đang luyện đan.” Đối phương cung kính hồi báo mọi cử động của Mục Thần cho Cố Vân Quyết, quỳ tại chỗ cũ chờ đợi dặn dò.

    Cố Vân Quyết lúc này mới hòa hoãn sắc mặt, “Luyện đan sao? Phái người bảo vệ hắn cho tốt, không được để hắn phát hiện.”

    “Thuộc hạ đã phân phó, tạm thời do Ảnh Nhị phụ trách theo dõi.”

    “Không tồi, ” Cố Vân Quyết tán dương một câu, tiếp tục hỏi: “Cho ngươi điều tra nam nhân họ Mục kia, có tra được thân phận của hắn chưa?”

    “Xin chuộc tội với chủ nhân,” Tư thế quỳ của cái bóng càng thêm thấp, “Tin tức liên quan tới hắn, tiểu nhân không tra được chút gì.”

    “Vẫn không tra được sao,” Cố Vân Quyết cau mày chậc một tiếng, “Tiếp tục điều tra, không được đánh rắn động cỏ.”

    “Vâng, còn có một chuyện ta muốn báo cáo cho chủ nhân, chúng ta đã tìm được tung tích của Ngụy Hoài Đồng, phát hiện gã ta và người của Đại hoàng tử từng có tiếp xúc.”

    Cố Vân Quyết đứng lên, nở nụ cười, “Đây thực sự là đúng dịp, điều tra một chút xem ai là kẻ tiếp xúc với gã, chặt đầu kẻ đó xuống rồi tặng cho đại ca tôn kính của ta, nhớ đóng gói tinh xảo một chút, thuận tiện nói cho đại ca biết, mạng của Ngụy Hoài Đồng ta đã định rồi, bảo gã cách xa một chút.”

    “Thuộc hạ đã nhớ.” Bóng người thấy Cố Vân Quyết phất tay một cái, thân ảnh dần dần biến mất, hòa làm một thể với bóng đêm ngoài cửa sổ.

    Cố Vân Quyết nheo mắt lại, nhìn ngôi sao phía ngoài cửa, thần sắc nơi đáy mắt tối tăm không rõ, ngay tại lúc này, một đạo sát khí lẫm liệt đột nhiên khóa chặt trên người y, Cố Vân Quyết ngước mắt, liền thấy trước mắt xuất hiện một người áo đen, mặt nạ màu bạc của đối phương phản xạ u quang lạnh lẽo âm trầm, tiếng nói khàn khàn ung dung thong thả vang lên: “Ngươi là người trọng yếu nhất của Mục Thần, nếu để cho hắn nhìn thấy ngươi bị hành hạ đến chết, hắn sẽ có biểu tình gì? Ta rất chờ mong nhìn thấy.”

    Cố Vân Quyết lười biếng ngước mắt, lười biếng nâng cằm, khẽ cười một tiếng, nói: “Ta cũng rất chờ mong đây.”

    Chương 43

    Nhìn thấy đối phương mang đầy sát ý, Cố Vân Quyết lười biếng ngước mắt, chậm rãi nâng cằm, khẽ cười một tiếng, nói: “Ta cũng rất chờ mong đây.”

    Cố Vân Quyết nói lời này xong, người đối diện rõ ràng ngẩn người, hiển nhiên không nghĩ tới thiếu niên này sẽ phản ứng như thế. Người bình thường nếu đối mặt với kẻ thù có cảnh giới cao hơn mình, bị người dùng lời nói ám chỉ như thế đều sẽ lưu lại chấn thương tâm lý, thậm chí sản sinh tâm ma.

    Ngụy Hoài Đồng cảm thấy chuyện trực tiếp giết chết Cố Vân Quyết sẽ gây quá ít thương tổn cho Mục Thần, gã muốn để hắn nhìn thấy đồ đệ bảo bối của mình từ một thiên tài hiếm có trên đời, từng chút từng chút một ngã xuống thành một người bình thường, khiến Mục Thần cảm nhận được đối phương từng ngày từng ngày trở nên già nua, mà Mục Thần lại không thể cứu vớt được nỗi tuyệt vọng ấy.

    Gã muốn từng chút từng chút mài mòn thần kinh của Mục Thần, để vẻ mặt luôn lãnh đạm kia xuất hiện thần sắc thống khổ, đau đến không muốn sống.

    Đáng tiếc, Cố Vân Quyết vẫn ngồi tại chỗ như trước, tựa cười mà không phải cười nhìn gã, không chỉ không có một chút sợ hãi, trái lại còn xem thường nói: “Chó mất chủ ngay cả chân thân cũng không dám xuất hiện, ta có gì phải sợ?”

    Y thế mà nhìn thấu lúc này không phải là chân thân của gã?

    Ngụy Hoài Đồng không chỉ không nổi giận, trái lại còn cảm thấy hứng thú ha ha nở nụ cười, tiếng nói khàn khàn khó nghe phảng phất như hai vật cứng đang cọ quẹt vào nhau, đâm đến màng nhĩ cũng đau. Càng là người có thiên phú, hủy diệt y mới càng khiến Mục Thần đau lòng! “Thực sự là tiểu quỷ không biết trời cao đất rộng!” Một tu sĩ Kim đan kỳ nho nhỏ, dù chỉ dùng sợi thần hồn này của gã cũng có thể phế bỏ tu vi của đối phương. Bộ dáng này của Cố Vân Quyết chỉ là nghé con mới sinh không sợ cọp, không biết trời cao đất rộng mà thôi.

    Cố Vân Quyết nhíu mày triệu hoán Hắc Đản ra, ngữ trọng tâm trường nói: “Cư nhiên còn có người có âm thanh khó nghe hơn cả ngươi, đấng tạo hóa thực sự là thần kỳ.”

    “Chít chít!” Hắc Đản hưng phấn vỗ vỗ cánh, muốn nói cho Cố Vân Quyết biết linh hồn của người áo đen này khẳng định siêu cấp mỹ vị! Lưu gã lại giữ gã lại!

    Thân thể trẻ trung sau khi rơi xuống Trụy Ma Nhai mới biến thành bộ dáng không người không quỷ thế này, nghĩ đến mấy chục năm tại đáy vực âm u kia, Ngụy Hoài Đồng bị chọc vào chỗ đau, nheo lại con mắt đỏ ngòm, duỗi tay về hướng Cố Vân Quyết.

    Một vết sẹo dài trên mu bàn tay chợt tràn ra tiến vào bên trong tay áo màu đen, dữ tợn như một con rết đang ngẩng đầu, như một bàn tay của quỷ đoạt mệnh, Cố Vân Quyết nhíu mày lại, khóe miệng cũng cong lên một nụ cười, lúc đối phương sắp đến gần người y, gã đột nhiên bị một cái màng mỏng trong suốt ngăn trở, màng mỏng trong nháy mắt bay ra một đám hồ điệp màu trắng.

    Cửu Dương Minh Hỏa trong nháy mắt nhận thức Ngụy Hoài Đồng là mục tiêu công kích, một nửa lưu lại bên người Cố Vân Quyết, nửa kia trong nháy mắt nhào tới, Ngụy Hoài Đồng lập tức bố trí kết giới quanh mình, không ngờ những hỏa diễm này giống như có sinh mệnh, trực tiếp đốt cho kết giới thủng một lỗ, chui vào tiếp tục quấn lấy gã, nhìn dáng dấp như thể không đốt gã thành tro bụi thề không bỏ qua.

    Ngụy Hoài Đồng cảm nhận được thần hồn bị đốt đến đau đớn, kinh ngạc trợn mắt, không nghĩ tới ngọn lửa này thậm chí ngay cả thần hồn cũng không buông tha, như giòi trong xương, không chết không thôi!

    Càng ngày càng nhiều hồ điệp quấn lấy làm cho thần hồn của Ngụy Hoài Đồng hét thảm một tiếng, sau khi bị ngọn lửa thiêu đốt thì vặn vẹo lăn thành một đoàn, hỏa diễm nho nhỏ lại biến thành đại hỏa, điên cuồng nung đốt.

    Hắc Đản trông mà thèm nhìn Cố Vân Quyết, đừng có đốt nha, cho ta ăn cho ta ăn!

    Cố Vân Quyết chà chà vài tiếng, vươn ngón tay, một con hồ điệp màu trắng rơi vào đầu ngón tay của y, khoé môi của Cố Vân Quyết nhếch lên một cười nhạt ôn nhu, “Ngọn lửa này liên kết với thần hồn của sư tôn, thân cận với ta nhưng cũng không chịu khống chế của ta, nhưng đáng tiếc cho Hắc Đản, chỉ có thể đợi lần sau mới được ăn.” Tiểu sư tôn đáng yêu nhà y, quả nhiên treo y ở trên đầu quả tim, sự tình phát sinh nơi này nhất định đối phương đã phát hiện, chẳng mấy chốc sẽ bay trở về bên cạnh y.

    Lúc này đang trốn ở trong một căn phòng âm u, Ngụy Hoài Đồng cảm thụ được sợi thần hồn kia của mình bị nung đốt, lại không dám thu hồi chút nào. Ngọn lửa kia có linh tính, chỉ cần thu hồi nhất định sẽ bám vào chân thân của gã. Cố gắng chịu đau đớn vì một tia thần hồn bị hủy, trong lòng Ngụy Hoài Đồng càng thêm phẫn hận, Mục Thần quả thực là con cưng của trời, không chỉ có tư chất trác tuyệt, ngay cả loại thần vật này cũng nhận hắn làm chủ, đáng trách!
    Cảm nhận được kết giới mà mình bố trí bị người ngoài đụng chạm, trong lòng Mục Thần rùng mình, lắc mình liền lao ra khỏi phòng luyện đan, Bạc Cẩn Du giận đến nện tay giậm chân, “Đốt bếp lò của ta rồi bỏ chạy, ngươi trở về đền cho ta!”

    Mục Thần mắt điếc tai ngơ, hiện tại làm sao còn lo lắng tới lò luyện đan của đối phương được nữa, trong lòng hắn toàn bộ đều là tiểu đồ đệ gặp phải nguy hiểm.

    Bạc Cẩn Du ôm cái lò, mặt như khóc tang nhìn cái hang lớn kia, u buồn không chịu nổi!

    Lại nhìn thấy cả lò dược thảo bị hư, tâm càng đau, không còn dược liệu, không còn cái bếp lò, hắn không thể đúng hạn luyện chế ra đan dược còn phải bồi thường tiền cho người ta, khó chịu, muốn khóc.

    Mục Thần trong vòng mấy hơi thở đã trở về đến nơi ở, lúc này sợi thần hồn kia của Ngụy Hoài Đồng mới vừa bị thiêu đốt hầu như không còn, Mục Thần chỉ kịp nhìn thấy một cái bóng mờ, hắn cũng không kịp tra xét người đến là ai, suy nghĩ tràn ngập trong lòng đều là đồ nhi của mình.

    Nhìn thấy Cố Vân Quyết ngồi tại chỗ không nhúc nhích, trên người cũng không có vết thương, lúc này Mục Thần mới thở phào nhẹ nhõm, nhưng mà, ánh mắt mà tiểu đồ đệ nhìn hắn không đúng lắm.

    Cố Vân Quyết mặt lạnh, cúi đầu che giấu ý cười trong con ngươi, căn bản không thèm nhìn Mục Thần, lúc này cực kỳ giống một thiếu niên đang giận dỗi. Quả nhiên Mục Thần biến sắc mặt, trên khuôn mặt lạnh lẽo tuy rằng không biểu tình gì, ánh mắt thế nhưng có chút thấp thỏm, thời điểm đồ nhi gặp phải nguy hiểm, mình dĩ nhiên không ở bên người, “Vân nhi, ngươi bị dọa sao?”

    Cố Vân Quyết ngước mắt, lạnh lùng nhìn Mục Thần, ánh mắt bất mãn nói: “Sư tôn sau này có thể thay đổi xưng hô hay không, ta đã lớn rồi.”

    Mục Thần nghi hoặc, lẽ nào y cảm thấy xưng hô còn có thể khiến người ta nhỏ lại?

    Cố Vân Quyết kéo tay Mục Thần, kéo kéo người về bên cạnh mình, nói ra nghi vấn: “Sư tôn vừa nãy đi đâu vậy?”

    Mục Thần lại nghĩ tới chuyện xấu mình làm với lò luyện đan của Bạc Cẩn Du, sắc mặt có chút hồng, ánh mắt né tránh thoáng nhìn về hướng bên cạnh, có chút xấu hổ.

    Vốn muốn đùa Mục Thần một chút, không ngờ lại nhìn thấy vẻ mặt này của Mục Thần, màu mắt của Cố Vân Quyết sâu đậm hơn, một luồng ghen tuông trong nháy mắt bao phủ trong lòng, tay nắm Mục Thần dần dần dùng sức, đến khi hiện lên ba dấu tay ửng đỏ trên mu bàn tay của Mục Thần mới thôi.

    Mục Thần kinh ngạc nhìn Cố Vân Quyết, mặt của đối phương rất lạnh lùng, mâu sắc càng lạnh hơn, con ngươi đen nhánh sâu xa như bóng đêm, lộ ra một tầng huyết sắc, dù là ai khi nhìn đều có thể nhận ra tình cảm của chủ nhân đôi mắt này hiện tại đang ẩn nhẫn mà điên cuồng. Cảm nhận như thật, cơ hồ quấn lấy cả người Mục Thần vào trong đó, thậm chí đối phương còn muốn kéo hắn rơi vào tình cảm hắc ám nồng đậm, trong lúc nhất thời hắn không biết nên phản ứng ra sao. Tiểu đồ đệ của hắn, ánh mắt vẫn luôn trong suốt, người nắm giữ loại ánh mắt này rõ ràng là đồ nhi của kiếp trước, kia là một người luôn mang theo mặt nạ cười nhạt, khiến người nhìn không thấu một chút tâm tư.

    Cố Vân Quyết nheo mắt lại, trong mắt mang theo nhàn nhạt sát khí, “Sư tôn thoạt nhìn tâm tình không tệ, vừa nhắc tới đối phương thậm chí còn xấu hổ, ta còn không biết tình cảm của ngươi và đối phương từ lúc nào trở nên tốt như vậy.” Trên tay đột nhiên dùng sức, Cố Vân Quyết bỗng nhiên kéo Mục Thần vào lòng mình, hơi nghiêng người, đặt người ở dưới thân, nhìn gương mặt thanh lãnh tuấn tú còn mang theo một tia luống cuống của Mục Thần, nhưng ánh mắt của hắn vẫn tinh khiết, thì ra Mục Thần vẫn còn cho là y đang phát tính khí trẻ con với hắn, lửa giận trong lòng Cố Vân Quyết càng lớn hơn, “Vừa nãy người kia nói ta là người trọng yếu nhất của ngươi, giết chết ta thì có thể nhìn thấy biểu tình thương tâm của ngươi, ta nghe xong liền thấy trong lòng thật vui vẻ.”

    Thấy Mục Thần nghi hoặc, Cố Vân Quyết khẽ cười một tiếng, cúi đầu nhìn vào mắt Mục Thần, cười nhạt nói: “Ta có phải là người trọng yếu nhất của sư tôn không?”

    Mục Thần hít thở sâu một hơi, đè xuống tâm lý bất an, “Vân nhi, được rồi, không nên hồ đồ.”

    “Sư tôn còn cho là ta đang hồ đồ?” Cố Vân Quyết cúi đầu, cọ cọ chóp mũi Mục Thần, mặc dù đang cười, nhưng bá đạo và cường thế trong mắt lại giương ra không bỏ sót, “Có mấy lời đã nói qua vô số lần với sư tôn, nhưng đáng tiếc sư tôn đều không để ở trong lòng, ta cảm thấy hôm nay giải thích rõ ràng thì tốt hơn.”

    Mục Thần nhíu mày, bị dáng vẻ lúc này của Cố Vân Quyết làm cho tâm tình có chút buồn bực, Cố Vân Quyết căn bản là không cho hắn cơ hội để nói, đôi mắt y nhìn chằm chằm Mục Thần, nghiêm túc nói: “Lòng ta yêu sư tôn đã lâu, không phải yêu thích của tiểu hài tử đối với sư tôn, mà là loại yêu thích muốn lên giường kia!”

    Đồng tử của Mục Thần trong nháy mắt co lại, khiếp sợ nhìn Cố Vân Quyết, hắn nhìn ra, đối phương không phải đùa giỡn.

    “Xem ra sư tôn đã hiểu, ta mỗi thời mỗi khắc đều muốn đè sư tôn dưới thân rồi mạnh mẽ giữ lấy, giống như bây giờ, để trong mắt ngươi chỉ nhìn thấy sự tồn tại của ta.” Trong giọng nói ôn nhu này lại mang theo tàn nhẫn khó nén, Cố Vân Quyết nói xong liền mạnh mẽ hôn lên môi Mục Thần, bởi vì khiếp sợ nên môi của hắn hơi mở ra, trở thành chỗ đột phá để y công kích, cạy ra đôi môi mỏng mềm mại này, y chuẩn xác ôm lấy đầu lưỡi mỹ vị, dục vọng cường liệt chiếm hữu cơ hồ làm cho y mất lý trí, gần như điên cuồng muốn đòi lấy.

    Mục Thần lúc này mới từ trong khiếp sợ mà phản ứng lại, tức giận vỗ một chưởng lên ngực Cố Vân Quyết, đánh bay người trên thân ra ngoài, trực tiếp đập vào tường, tức giận không giảm mà lại tăng, “Ngươi cái thứ nghịch đồ!”

    Hắn hao tốn thời gian mười năm, xem Cố Vân Quyết là hy vọng duy nhất từ khi mình trọng sinh tới nay, dốc lòng chăm sóc nuôi y lớn, hết thảy tất cả hắn đều không để người khác nhúng tay, mắt thấy y lớn lên thành người, con đường thành tiên bằng phẳng nên đâu ngờ rằng, đứa nhỏ này lại sinh ra loại tình cảm như vậy với hắn, nghiệp chướng!

    Cố Vân Quyết phun ra một ngụm máu tươi, bị linh lực của Mục Thần làm chấn thương, ngũ tạng lục phủ đều dời vị trí, nhìn ánh mắt phẫn nộ của Mục Thần, y cười liếm liếm khóe miệng, dường như lưu luyến xúc cảm vừa rồi, một động tác đơn giản lại lộ ra một phần mùi vị lưu luyến đa tình, sắc mặt Mục Thần càng thêm khó coi, cái thứ nghiệp chướng không biết hối cải này!

    “Đây là lần đầu tiên sư tôn đánh ta.” Sắc mặt Cố Vân Quyết trắng bệch, bạch y có vết máu loang lỗ khiến lòng Mục Thần run lên, ngón tay của hắn giấu ở trong tay áo nhẹ nhàng run rẩy một cái, thật giống như bị nhiệt độ của vết máu kia làm nóng lên, lại làm cho lòng càng thêm đau.

    Từ bao giờ đứa nhỏ này lại có loại ý nghĩ đại nghịch bất đạo thế kia? Một đời trước, hắn nhìn không thấu suy nghĩ trong lòng của Cố Vân Quyết, cho là đối phương cũng giống như bộ dáng bên ngoài của y, biểu hiện trơn bóng như ngọc vẫn luôn làm cho hắn vì đó mà kiêu ngạo. Đời này, hắn nuôi y từ nhỏ đến lớn nhưng vẫn không nhìn thấu nội tâm của y, hắn làm sư tôn có quá nhiều thất bại.

    Cố Vân Quyết lau lau vết máu nơi khoé miệng, si ngốc nhìn Mục Thần, “Đều do sư tôn không tốt, là ngươi đối xử với ta quá tốt, mới để cho ta mê muội như vậy.”

    Mục Thần mặt lạnh, mắng: “Ngươi chỉ là quá mức không muốn xa rời ta, đây không phải là yêu thương!”

    “Không, ” Cố Vân Quyết đỡ tường mất công tốn sức đứng lên, máu trên tay dính trên vách tường làm đau cả hai mắt Mục Thần, nhưng mà lời kế tiếp của đối phương lại khiến hắn nổi trận lôi đình, hận không thể một chưởng vỗ chết tên nghiệp chướng này!

    Cố Vân Quyết hỏi ngược lại: “Mỗi ngày đều muốn đè sư tôn ở dưới thân rồi mạnh mẽ thương yêu, đây cũng chỉ là không muốn xa rời sao?”

    Mục Thần bị lời này chọc giận, rốt cuộc khắc chế không nổi cơn giận của chính mình, linh lực nóng nảy trên người chấn động ra, Cố Vân Quyết vốn đang bị thương nên không chịu nổi thứ linh lực này nghiền ép, lần thứ hai phun ra một ngụm máu tươi, mất sức ngã xuống, tinh thần uể oải.

    Mục Thần cắn răng, nỗ lực đè xuống kích động muốn đập chết đối phương của mình, đá tung cửa phất tay áo rời đi.

    Cố Vân Quyết đợi Mục Thần đi rồi mới đứng lên, sờ nơi ngực đau nhói, đáy mắt chợt lóe một vệt ý cười mãn nguyện, không trực tiếp đánh chết y, chuyện này đã nói rõ địa vị của mình ở trong lòng hắn là không thể thay thế, mười năm này nhõng nhẽo đòi hỏi đều không có uổng phí.

    Liếm liếm môi, cảm xúc ấm áp phía trên dường như vẫn còn, ngọt đến mức khiến người muốn ngừng mà không được, Cố Vân Quyết lau lau vết máu nơi khoé miệng, nheo lại con ngươi khó nén tàn nhẫn, y cười nhạt nói: “Chuyện đến nước này chỉ có thể đánh cược một lần rồi!”

    Chương 44

    Mục Thần một hơi bay ra khỏi Đan Thành, lửa giận trong lòng khó nén, ngoài miệng dường như còn mang theo mùi vị vừa quen biết lại vừa xa lạ kia, mạnh mẽ kích thích thần kinh của hắn. Ngoại trừ tức giận, Mục Thần còn có chút mờ mịt, đệ tử mà hắn dùng cả tấm lòng để sủng ái nay đã lớn rồi, còn có loại ý nghĩ đại nghịch bất đạo này, rốt cuộc là hắn dạy không đúng chỗ nào?

    Hài tử đã từng ôm chân hắn làm nũng không muốn xa rời, cho tới thiếu niên bây giờ dám cưỡng hôn hắn, tương phản to lớn này khiến cho Mục Thần mờ mịt thất thố.

    Trần Mặc xa xa đi theo phía sau Mục Thần, không nghĩ tới lần thứ hai nhìn thấy thân ảnh bất lực của hắn. Hơi nghi hoặc một chút nhìn xung quanh Mục Thần, cái tên đồ đệ vẫn luôn dùng ánh mắt rất sủng nịch để bao dung tính tình trẻ con của Mục Thần thế mà không đi theo?

    Mục Thần nhận ra được có người theo dõi mình, lạnh lùng quay đầu lại, sau khi thấy rõ người tới thì kinh ngạc hỏi: “Ngươi tại sao lại ở chỗ này?”

    Trần Mặc tức giận: “Ta theo ngươi cả một đường mà bây giờ ngươi mới phát hiện ta, nếu như là địch nhân không chừng ngươi sớm đã mất mạng, ngươi đang suy nghĩ gì vậy?”

    Mục Thần cụp mắt, “Bản lãnh của ngươi, còn chưa giết được ta.”

    Trần Mặc: “…” Lời nói này thật khó tránh khỏi khiến lòng người thấy thốn, hắn bất đắc dĩ nói: “Ta đang đi nửa đường thì nhìn thấy một bóng người như ngươi, lúc này mới đuổi theo nhìn một chút, làm sao vậy? Đồ nhi của ngươi đâu?”

    Mục Thần biến sắc mặt, không hề trả lời.

    “Giận dỗi?” Trần Mặc kinh ngạc, tuy rằng chỉ có duyên gặp mặt một lần, nhưng dáng dấp của Cố Vân Quyết chính là kiểu đồ đệ nhị thập tứ hiếu, rất khó tưởng tượng y sẽ chọc cho Mục Thần nổi giận.

    Mục Thần cúi đầu, có chút thoát lực hỏi: “Ngươi nói thử xem, một tên nhóc mười mấy tuổi, tại sao có thể suy nghĩ những chuyện đại nghịch bất đạo như thế?”

    Trần Mặc tìm một cục đá rồi ngồi xuống, vỗ vỗ bên cạnh mình, ra hiệu Mục Thần lại đây ngồi, mang trên mặt mấy phần ý cười, ý vị sâu xa nói: “Nam hài tử mười mấy tuổi chính là thời điểm dễ kích động, ngươi khi đó cũng giống vậy, phẫn nộ nóng nảy lại liều mạng, ngay cả từ đường của tổ tông cũng dám xông vào, hiện tại cũng không phân nặng nhẹ rõ ràng? Suy nghĩ sai lầm thì từ từ dạy dỗ, cũng không phải làm chuyện ngỗ nghịch kinh thiên động địa gì, còn chưa muộn.”

    Mục Thần sờ sờ khóe môi của mình, mơ hồ có chút đau đầu, bây giờ sửa lại có còn kịp không?

    Bởi vì Cố Vân Quyết mới vừa bị tập kích, ngay cả địch nhân là ai hắn cũng không biết, lại nghĩ đến an nguy và thương tích trên người của đối phương, Mục Thần cũng có chút hối hận, mình liều mạng chạy đi, dựa vào tính tình mẫn cảm của Cố Vân Quyết, không chừng trong lòng của y đang suy nghĩ gì đó, nếu như tư tưởng lại vặn vẹo giống như đời trước, vậy mười năm nay công hắn nuôi dạy chẳng phải đã uổng phí hay sao?

    Trong lúc Mục Thần do dự có nên quay về xem xét hay không, ở trong khách sạn cao nhất Đan Thành kia đột nhiên truyền đến gợn sóng ma khí mạnh mẽ.

    Ma tu!

    Mục Thần rùng mình trong lòng, không kịp suy xét sâu hơn, thân ảnh thoáng cái liền biến mất tại chỗ.

    Trần Mặc cũng đuổi theo, bị Mục Thần đang nóng ruột bỏ lại thật xa.

    Trở lại vùng trời của khách sạn, Mục Thần còn chưa kịp xuống, liền thấy Cố Vân Quyết người đầy vết máu đứng trên mái nhà sắp bị một bóng người màu đen đánh vào đỉnh đầu, trong đầu Mục Thần trống rỗng, quăng toàn bộ cái gì đại nghịch bất đạo, cái gì cả gan làm loạn ra sau đầu, trong đầu hắn hiện tại chỉ có một ý nghĩ: Đồ nhi sẽ chết!

    Thân thể phản ứng so với đại não càng nhanh hơn, Mục Thần trực tiếp ra tay, hai loại linh lực một tiên một ma tuyệt nhiên bất đồng lập tức đụng vào nhau, ầm một tiếng, khí lưu cường đại hất văng Cố Vân Quyết xuống dưới, nhìn thân thể đồ nhi của mình như con diều đứt dây, tính mạng của y ngàn cân treo sợi tóc, yếu đuối đến mức một cơn gió cũng có thể thổi y bay đi, Mục Thần trong nháy mắt xuất hiện ở phía sau Cố Vân Quyết, cánh tay ôm lấy đồ nhi tay còn đang run rẩy.

    Ma tu kia thấy Mục Thần trở về cũng không ham chiến, thoáng cái liền biến mất ở bên trong bóng đen, Mục Thần giờ đây cũng không có tâm tra xét, mọi thứ trong mắt đều là Cố Vân Quyết cả người đầy vết máu, tâm hoảng ý loạn.

    Run tay rót linh lực rót tiến vào trong cơ thể Cố Vân Quyết, sau khi biết được kinh mạch của y không có gì đáng ngại, chỉ là vết thương ngoài da, lúc này hắn mới thở phào nhẹ nhõm.

    Cố Vân Quyết nhìn ánh mắt lo lắng của Mục Thần, đột nhiên nở nụ cười, bên trong con ngươi đen nhánh hiện ra sắc mặt vui mừng khôn kể, trước khi hôn mê, y nhẹ giọng nói: “Ta cược thắng rồi, ta biết mà, ngươi không buông tay ta được.”

    Mục Thần căng thẳng ôm lấy Cố Vân Quyết, căn bản không để ý bên trong câu nói không đầu không đuôi kia của Cố Vân Quyết có thâm ý gì, Trần Mặc ở phía sau hơi nhíu mày, ánh mắt nhìn Cố Vân Quyết dần dần lạnh xuống, lộ ra nồng đậm tra xét.

    Người tập kích Cố Vân Quyết vẫn mãi chưa tìm được, Mục Thần nửa bước cũng không dám rời đi, nhưng đáng tiếc quan hệ của hai thầy trò dường như hạ xuống điểm âm, Mục Thần vẫn luôn mặt lạnh không nói lời nào, ngoại trừ xem xét vết thương cho Cố Vân Quyết ra, những thời gian khác đều an vị đọc sách bên cửa sổ.

    Cố Vân Quyết cũng biết điều mà giữ yên lặng, giống như đêm đó người điên cuồng biểu lộ không phải y, điều này làm cho Mục Thần thở phào nhẹ nhõm đồng thời cũng có chút lo lắng, tiểu đồ đệ chôn hết thảy mọi thứ ở trong lòng mới khiến hắn lo lắng nhất, không cẩn thận sẽ vặn vẹo.

    Sau ba ngày hai thầy trò chiến tranh lạnh, thương tổn của Cố Vân Quyết cũng tốt hơn phân nửa, thương thế còn lại đều là thương tích mà lúc trước Mục Thần gây ra, cũng không đáng lo ngại.

    Mục Thần mặt lạnh, thấy tiểu đồ đệ biểu tình trầm tĩnh, ngồi ở bên giường lạnh lùng nói: “Chúng ta đàm luận.”
    Cố Vân Quyết gật đầu, thần sắc vẫn cưng chiều như trước, biểu hiện “ngươi nói cái gì chính là cái đó”.

    Sắc mặt của Mục Thần càng ngày càng lạnh, hắn dùng mặt nghiêm túc nói: “Ngươi còn nhỏ, có rất nhiều tình cảm mà ngươi còn chưa hiểu, chờ ngươi lớn thêm mấy tuổi nữa thì sẽ biết tình cảm hiện tại chỉ là kích động, ta là sư tôn của ngươi, hiểu chưa?”

    Cố Vân Quyết gật đầu.

    Mục Thần khẽ thở ra một hơi, lại thấy Cố Vân Quyết đột nhiên nhào đến, đồng dạng nghiêm túc nhìn vào mắt của hắn, nghiêm túc hỏi: “Mỗi ngày nhìn thấy ngươi đều không nhịn được muốn hôn ngươi, thậm chí muốn xé rách cả thân y phục chướng mắt này của sư tôn, cái này cũng là kích động sao?”

    Mục Thần: “… Nghiệp chướng!”

    Mục Thần giận đến sắc mặt đỏ lên, ngay cả phần cổ cũng nhiễm phải một tầng đỏ hồng, hắn giơ tay lên một cái, lại có loại kích động muốn một chưởng vỗ chết cái tên vô liêm sỉ này cho xong hết mọi chuyện, Cố Vân Quyết lúc này lại ho kịch liệt, dường như động đến thương tích trong cơ thể, phảng phất như một giây sau còn có thể ho ra máu nữa.

    Mục Thần cuối cùng không cam lòng đập chết người mình đã nuôi mười năm, hừ lạnh một tiếng, phất tay áo rời đi, tầng tầng đóng cửa lại, lại xếp đặt tám tầng kết giới, chặt chẽ khóa Cố Vân Quyết ở trong phòng, mắt không thấy tâm không phiền!

    Nhưng mà, ngoài miệng không nói, trong lòng vẫn rất khó chịu, sau khi ra cửa, Mục Thần giận đến nỗi vành mắt đỏ hồng, đến cùng thì hắn đã nuôi cái tên nghiệp chướng này thế nào, dám nói với hắn loại lời nói hạ lưu này, Mục Thần hắn làm người hai đời, đều không dạy dỗ tốt cùng một người.

    Mím chặt đôi môi mỏng, Mục Thần mơ hồ đè xuống buồn bực trong lòng, muốn đi ra ngoài, không ngờ lại có một bóng người màu xanh đứng phía dưới chặn đứng đường đi của hắn, đối phương khẽ cười nói: “Ta tưởng là ai, nguyên lai là đệ tử đắc ý của tiên tôn Đan Dương Tử.”

    Vốn dưới lầu đang huyên náo, nhưng bởi vì này câu nói này liền đột nhiên yên tĩnh lại.

    Danh tiếng của Đan Dương Tử quá lớn, tiên giới đệ nhất Đan sư, Đan sư đầu tiên phi thăng thần giới, cũng là người phi thăng thần giới trong thời gian gần đây nhất, không ít người đã gặp qua hắn, người nghe qua danh tiếng của hắn lại càng nhiều. Muốn tìm hắn để tu tiên vấn đạo, hỏi cầu trường sinh, cũng có người muốn tranh một chút tiếng tăm.

    Muốn đạt được nhiều tài nguyên hơn, muốn trở thành kẻ trên người khác, vậy thì bất cứ lúc nào cũng phải có tâm thế chuẩn bị cho cái chết. Đan tu không giống với những tu sĩ khác, bọn họ muốn dương danh nói khó cũng khó, nói dễ dàng cũng dễ dàng.

    Khó chính là rất dễ dàng bị người khác xoá bỏ, căn bản không sống được tới lúc nổi bật hơn mọi người.

    Dễ dàng chính là trải qua một cuộc tỷ thí, nếu như bản lĩnh thật sự cao hơn người khác, hoặc là được một gia tộc nào đó mời về trở thành khách khanh, tiếp nhận cung phụng.

    Mà Mục Thần chính là đệ tử của đệ nhất Đan sư, là người cạnh tranh mạnh nhất lần luyện đan đại hội này, xác thực có thể nói là đối thủ!

    Tiếp thu được đông đảo thần thức dò xét có chứa địch ý, vốn tâm tình đang không tốt, giữa hai lông mày của Mục Thần càng lộ ra vẻ bực dọc, thậm chí có chút táo bạo.

    Hắn ngẩng đầu nhìn người ngăn cản mình, đối phương cũng đang nhìn hắn, sau khi thấy rõ dung mạo của Mục Thần, người kia hiển nhiên sửng sốt một chút rồi mỉm cười, một tia dục vọng dâm tà lóe lên một cái trong mắt rồi biến mất. Đã thấy nhiều nam nhân tuấn mỹ mặc áo trắng, lại chưa từng thấy ai có thể mặc màu sắc sạch sẽ này ra mùi vị như vậy, quả nhiên không dính một hạt bụi, ánh mắt nhìn Mục Thần càng thêm nóng rực mấy phần.

    Tuyệt thế tuấn nhan mang chút nhợt nhạt, làn da nhẵn nhụi lại xinh đẹp động nhân, vốn là dung mạo để người ôm vào trong ngực tỉ mỉ thương yêu, nhưng cố tình khí chất lại thanh lãnh như ngọc, một thân cao ngạo, chỉ cần liếc mắt một cái đã làm trỗi dậy dục vọng chinh phục của gã.

    Khẽ mỉm cười che giấu thâm ý nơi đáy mắt, người áo xanh than thở: “Ngưỡng mộ đại danh đã lâu, tại hạ là Ứng Lập Tuần, cũng là một gã Đan sư, có thể nể mặt mũi uống một chén với ta được không?”

    Quân tử nhẹ nhàng, ôn văn nhĩ nhã, Ứng Lập Tuần là một người giỏi giao tiếp, biết nói sao mới tạo được hảo cảm, lúc trước, khi những người khác nghe đến thân phận Đan sư của gã đều sẽ nể mặt mấy phần, sau đó chỉ cần dùng chút thủ đoạn, bất kỳ mỹ nhân nào cũng ngoan ngoãn đi cùng gã.

    Song lần này, xông tới trước mặt gã thế nhưng là một cây trường kiếm màu đỏ thẫm!

    Mục Thần hừ lạnh một tiếng, bởi vì dùng sức, trên mu bàn tay trắng nõn mơ hồ hiện ra gân xanh nhạt sắc, năm ngón tay nhỏ dài, trắng hồng tương phản càng thêm hấp dẫn ánh mắt kẻ khác. Ứng Lập Tuần nhất thời chưa kịp phản ứng, vẻ si mê trong mắt kia bị Mục Thần thấy rõ.

    Sát ý trong mắt lóe lên một cái rồi biến mất, Mục Thần giương tay, kiếm chưa ra khỏi vỏ đã trực tiếp đánh vào bả vai của đối phương, trực tiếp đánh đối phương rớt xuống thang lầu. Con mắt lãnh đạm hơi thoáng nhìn, mang theo sát ý thấu xương và vẻ khinh thường trừng người bên dưới, trong nháy mắt khiến Ứng Lập Tuần cứng người tại chỗ.

    Hắn lạnh lùng nói: “Một thân mùi máu tanh, cũng không biết đã tạo bao nhiêu sát nghiệt, vạn vật có linh, đừng coi những thứ có lông thì đều là súc sinh, cút!”

    Mục Thần chán ghét nhất là Luyện Đan Sư giết linh thú để lấy yêu đan đem đi luyện đan, hơn nữa ánh mắt của đối phương làm cho hắn rất khó chịu, hiện tại chỉ muốn chém người!

    “Khẩu khí thật là lớn, ” người dưới lầu nghe được ý tứ của Mục Thần, xì cười một tiếng, “Có lông mà không phải súc sinh, vậy thì là cái gì?”

    Mục Thần chỉ nhíu nhíu mày lại, miệng lưỡi của hắn luôn luôn không gọn gàng bằng động tác trên tay, bị người đáp lại nhất thời cũng không tìm được lời nói để phản bác, đối phương còn tưởng rằng hắn trầm mặc là đã chịu thua, nhất thời cảm thấy lời đồn bên ngoài không quá chính xác, lập tức khiêu khích nói: “Đã sớm muốn thỉnh giáo danh đồ của đệ nhất Đan sư, nhưng không biết ngươi có can đảm để tỉ thí một phen với ta hay không”

    Mục Thần còn chưa đáp lời, lại có một thanh âm già nua bá đạo nói: “Thù hận cũ của Lão phu và Đan Dương Tử vẫn còn chưa giải, nhất định lão phải báo mối thù ngày đó, hôm nay ngươi muốn đi cũng không đi được!”

    Sau khi xuống lầu, Mục Thần thấy đông đảo thực khách đều đang nhìn mình, một lão giả râu bạc trong đó lại có nhiều sát khí hơn hẳn, hắn cười lạnh nói: “Sư tôn ta có nhiều kẻ thù, ngươi là kẻ nào?”

    “Tiểu nhi vô tri, bản tọa chính là Thanh Vân đảo Huyễn Chân Đạo Tổ!”

    “Chưa từng nghe nói, ” Mục Thần mặt lạnh ngạo nghễ nói, “Thù oán với sư tôn của ta, có bản lĩnh thì cứ phi thăng đến thần giới để tìm hắn báo thù, nếu như muốn tìm ta, vậy ta liền dùng phương pháp của chính mình để nhận.” Đôi mắt lạnh lẽo của Mục Thần quét một vòng, “Còn ai có thù oán với sư tôn của ta nữa?”

    Quả nhiên thật sự có mười mấy người nhận là kẻ thù cũ, suy cho cùng thù này là thật hay giả đã không có cách nào kiểm chứng, nhưng nếu ngày hôm nay họ đánh bại Mục Thần thì chính là đánh bại truyền nhân của Đan sư đệ nhất thiên hạ, có thể dương danh lập vạn.

    Có thể Mục Thần không nhìn ra tâm tư của bọn họ, mắt lạnh liếc nhìn chưởng quỹ, hắn hỏi: “Nghe nói Đan Thành không cho phép động võ, vậy có cấm luận bàn hay không?”

    Chưởng quỹ lắc đầu một cái, điều này quả thật chưa nói.

    Mục Thần chậc một tiếng, trường kiếm vung một cái, sát khí dày đặc nói: “Các ngươi đã muốn so tài, vậy ta liền không khách khí.”

    Chém một tên cũng là chém, chém một đám cũng là chém, chém một lượt còn tiết kiệm thời gian!

    ————

    Mục Thần đi rồi, Cố Vân Quyết nhìn màn giường, mấy phần ý cười từ đáy mắt trào ra, mặc dù y biết rõ Mục Thần sẽ không dễ dàng tiếp thu như thế, nhưng kết quả đã tốt hơn dự đoán của y nhiều, danh phận thầy trò này nằm ngang giữa hai người, cho dù Mục Thần có tình cảm sâu hơn với y, hắn cũng sẽ không dễ dàng vượt qua. Cũng may Mục Thần chưa hề trục xuất y khỏi sư môn, cũng không tiếp tục chiến tranh lạnh với y nữa, hắn còn cùng y nói chuyện, chỉ cần Mục Thần mở miệng, thì vẫn còn cứu vãn được.

    Đối với Mục Thần, y có kiên trì, y có thể chậm rãi mà dây dưa với hắn, mười năm không được thì trăm năm, trăm năm không đủ thì ngàn năm, chỉ cần y còn sống, y sẽ vĩnh viễn dây dưa với Mục Thần. Giả như y chết, y liền lôi Mục Thần theo cùng nhau tái thế đầu thai, đời sau tiếp tục dây dưa, quyết không để cho hắn sống một mình.

    Cụp mắt che giấu thâm tình ẩn hàm bên trong, ánh mặt trời vừa đúng lúc chiếu vào cửa sổ, thế nhưng nhiệt độ trong phòng lại đột nhiên hạ thấp, Cố Vân Quyết nhếch khóe miệng, lẳng lặng mà suy tư: Người mà y coi trọng, bất luận sinh tử hay luân hồi, đều chạy không thoát.

    Lúc này, một cái bóng màu đen hóa thành một đạo hắc tuyến chui vào từ ngoài cửa sổ, thoáng qua hóa thành một người áo đen, hai tay nâng một cái hộp gấm, cung kính nói: “Chủ nhân, Ngọc Dung Chi đã mua đến tay.”

    Cố Vân Quyết cầm lấy nhìn nhìn, tán dương: “Làm không tệ.”

    Hắc y nhân lần thứ hai hóa thành một cái bóng, ẩn giấu trong bóng tối nơi góc tường, tiếp tục trầm ổn nói: “Trần Mặc mấy ngày nay vẫn luôn ra vào Vọng Thần các, muốn tìm hiểu thân phận của ngài.”

    “Đã bị hắn ngửi được manh mối rồi sao?” Lòng bàn tay hướng lên trên, Cố Vân Quyết nhìn chằm chằm chiếc nhẫn đồng tâm trên ngón tay mình, ôn nhu trong mắt hóa thành một vũng nước sâu, dường như có thể nhấn chìm người ta trong đó, làm người say mê, lại mang theo nguy cơ trí mạng, “Khó xử quá, phải làm sao đây? Nói thế nào cũng là đại biểu ca, vẫn không thể giết chết, ” Tiếng nói ôn nhuận cứ tiếp tục độc thoại, người đang quỳ gối nơi góc tường lại không có một chút nào mất kiên nhẫn, mãi đến khi Cố Vân Quyết đột nhiên ngồi xuống, cái bóng màu đen mới lung lay một chút.

    “Trước tiên không nên động đến hắn, tiếp tục giám thị, đợi đến lúc hắn tra ra chân tướng thì nhốt hắn lại.” Trên gương mặt tuấn mỹ lộ ra một nụ cười ác liệt, ngón tay dài nhọn khẽ xoa vào nhau, hờ hững cười nói: “Đúng, chính là nhốt lại, nhất định chiêu đãi hắn ăn uống thật tốt, thuận tiện gọi thêm mấy mỹ nhân đến tiếp khách, nhất định phải nuôi mập mới được.”

    Bóng đen khó giải thích được run lên, trầm giọng nói vâng, sau đó hắn nghiêng tai làm ra động tác đang lắng nghe, giây lát sau, đối phương cung kính nói: “Chủ nhân, mới vừa rồi ảnh nhị truyền đến tin tức, cung chủ ở dưới lầu xảy ra tranh đấu với người khác.”

    Mâu sắc của Cố Vân Quyết chìm xuống, kéo cái chăn mỏng trên người xuống, phủ thêm ngoại bào cho mình rồi đi tới cửa, liền thấy tám đạo kết giới mà Mục Thần bố trí ở ngoài cửa. Y bất đắc dĩ giật giật khóe miệng, bị Mục Thần làm cho dở khóc dở cười, đây rốt cuộc là lo lắng cho an nguy của y hay là lo lắng y đi ra ngoài làm cho hắn ngột ngạt?

    Cũng may y nuôi hai cái bóng này đều không có thân thể chân thực, bằng không họ muốn báo cáo tình huống cho y cũng là cả một vấn đề.

    Giơ tay, một chưởng đẩy ra kết giới trước mắt, Cố Vân Quyết nhanh chân đi ra ngoài, mấy cái kết giới kế tiếp cũng đồng dạng bị y dùng một chưởng đẩy ra, trên gương mặt tuấn mỹ vẫn luôn là bộ dáng nhẹ như mây gió, phảng phất cái gì cũng không thể trở ngại bước chân của y, ngạo nghễ mà đi.

    Đi xuống lầu, y liền nhìn thấy Mục Thần đang dùng vỏ kiếm quất bay một ông già, bạch y tung bay, động tác tiêu sái lại gọn gàng, trong mắt Cố Vân Quyết mang nét vui vẻ, không chịu thiệt là tốt rồi.

    Mục Thần tự nhiên cảm ứng được Cố Vân Quyết đến, ngẩng đầu nhìn thấy tiểu đồ đệ sắc mặt còn chưa tốt đang khoác ngoại bào đứng ở trên lầu, một dáng vẻ khí định thần nhàn, Mục Thần lạnh lùng thoáng nhướn mi, tuy rằng không biết tiểu hỗn đản này sao lại chạy đến, thế nhưng hắn lại vô cùng muốn đồng thời đánh luôn cả y.

    Cố Vân Quyết nhếch miệng lên, cho Mục Thần một nụ cười mỉm ôn nhu, cưng chiều nơi đáy mắt khiến cho cả người Mục Thần căng thẳng, chặt chẽ nắm chặt nắm đấm, lúc này hắn lại muốn đánh chết cái tên nghiệt đồ kia!

    Ngay tại lúc này, một thanh âm khàn khàn nhàn nhạt vang lên: “Tiểu sư đệ, nhiều năm không gặp, tính khí vẫn nóng như thế.”

    Chương 45

    Thanh âm khàn khàn kia vừa vang lên, trường kiếm trong tay Mục Thần bị sát khí của chủ nhân kích thích, phát ra một tiếng vang dài. Kẻ kia toàn thân mặc áo bào đen, mặt mang mặt nạ bạc, cho dù thanh âm đã thay đổi, nhưng Mục Thần chỉ cần liếc mắt cũng nhận ra được đối phương.

    Ngẩng đầu nhìn phía cửa, sát ý lạnh lẽo bên trong mắt phượng hẹp dài khiến tâm thần người chung quanh nhất thời run rẩy, một nhóm lớn người đều lặng lẽ lùi ra, sợ đưa tới họa sát thân.

    “Đêm đó người muốn giết đồ nhi của ta, có phải là ngươi hay không, Ngụy Hoài Đồng!” Thanh âm thanh lãnh nhiễm phải nồng đậm sát khí, hình thành nên cảm xúc đặc thù, lạnh lẽo đánh vào nơi sâu xa nhất trong lòng người, uy thế Hóa Thần kỳ vô ý thức tản mát ra, mấy tu sĩ có tu vi thấp chưa kịp rút đi đã run rẩy nằm rạp trên mặt đất, không chịu nổi luồng áp lực này, cả người run rẩy mạnh.

    Mục Thần nhìn thấy toàn thân áo đen của đối phương, tự nhiên xem Ngụy Hoài Đồng là kẻ đã tập kích Cố Vân Quyết.

    Hai lần đều là gã!

    Ngụy Hoài Đồng hưng phấn liếm liếm khóe miệng, thầm nghĩ “chỉ là biết mình muốn giết đồ nhi của hắn, Mục Thần đã có phản ứng như thế này, nếu như mình có thể hủy diệt Cố Vân Quyết, Mục Thần có phải sẽ đau thấu tim gan hay không?”

    “Từ biệt sáu mươi chín năm, vi huynh mỗi thời mỗi khắc đều mong nhớ sư đệ, biết được sư đệ thu đồ nhi, đương nhiên phải tới thăm một phen.” Tiếng nói khàn khàn khó nén ác ý trong đó, lời này cũng gián tiếp thừa nhận người đêm đó muốn ám sát Cố Vân Quyết chính là gã. Ý định ban đầu của gã chính là tạo áp lực cho Mục Thần, hiện tại đương nhiên sẽ không phủ nhận.

    Nhìn Mục Thần trước mắt bởi vì tức giận mà sắc mặt càng ngày càng lạnh, vóc người gầy gò, da dẻ tái nhợt, phảng phất như một con rối hình người tinh xảo chỉ cần dùng một tay cũng có thể bẻ gãy, nhưng cố tình lưng của hắn lại thẳng tắp, mặc ngươi tạo áp lực thế nào hắn cũng có thể đón gió mà đứng, là một sự tồn tại có một không hai. Ngụy Hoài Đồng kích động đến nỗi cả người không ngừng run rẩy, thời khắc này gã thật sự rất muốn biến tiểu sư đệ thành con rối của mình, đây nhất định sẽ là vật sưu tập hoàn mỹ nhất trong đời này của gã! Không thể thay thế!

    Mục Thần mím môi, trong đầu lại hiện lên một khuôn mặt nhỏ sáng sủa luôn tươi cười của một người thiếu niên. Đứa bé kia gọi Phúc Yên, là người hầu thiếp thân đầu tiên của hắn sau khi hắn đến Sùng Vân môn. Bởi vì tư chất không tốt nên không thể tu luyện công pháp thượng thừa, số mệnh chỉ có thể làm tôi tới cho người khác, thế nhưng Phúc Yên không chấp nhận số phận, hắn cảm thấy nếu mình cố gắng tu luyện thì nhất định có thể nổi bật hơn mọi người, hắn ôm nhiệt huyết mà khắc khổ tu luyện hơn bất kỳ người nào khác. Hắn nói với Mục Thần rằng cha mẹ mình tuổi đã già, mình đã tu tiên nhưng không thể chặt đứt ràng buộc trần thế, cho nên hắn thường xuyên lén lút chạy xuống đưa gia sản và đồ dùng cho cha mẹ, là một người cầu tiến lại hiếu thảo. Nhưng mà có một ngày, sau khi Phúc Yên xuống núi thì không trở về nữa.

    Nửa năm sau, Mục Thần tìm được Tiểu Phúc Yên tại nơi chế thuốc trong lòng đất của Ngụy Hoài Đồng, một quái vật không người không ma không yêu không quỷ, nếu không phải trên cổ đối phương vẫn mang lá bùa bình an mà mẹ già cho, thì cũng không ai biết con quái vật miệng đầy răng nanh một bên gào khóc kêu to một bên gặp người liền cắn kia chính là Phúc Yên.

    Vì chế thuốc, Ngụy Hoài Đồng thế nhưng lại dám đối xử như thế với một hài tử không thù không oán với gã! Còn có mười mấy đệ tử vô tội bị gã dùng làm thí nghiệm thuốc mà chết!

    Hơn nữa bây giờ đối phương lại theo dõi đồ đệ của hắn, để cho đối phương sống thêm một ngày thì sẽ tạo nên uy hiếp thêm một ngày.

    Cảm xúc phẫn nộ nhuộm đỏ hai mắt Mục Thần, quy củ cấm đánh nhau mà Đan Thành định ra vì bảo vệ Đan sư cũng bị Mục Thần quăng đến sau đầu, chỉ có máu tươi mới có thể cọ rửa hết tội nghiệt của Ngụy Hoài Đồng.

    Ngụy Hoài Đồng khẽ cười thành tiếng, đi tới phía trước hai bước, tu vi trên người để lộ ra uy thế cư nhiên không khác biệt bao nhiêu so với Mục Thần, gã nói: “Sư đệ cũng thật là bạc tình, mới vừa gặp mặt đã muốn giết ta. Hai người chúng ta động thủ, khẳng định sẽ là lưỡng bại câu thương, đánh cuộc được không?”

    Mục Thần lạnh lùng nhìn gã, trong mắt lộ ra vẻ xem thường, tay cầm kiếm nắm thật chặt, sát khí trên người không giảm, hiển nhiên căn bản không muốn nghe đối phương phí lời, chỉ muốn rút kiếm chém người.

    Trong tay Ngụy Hoài Đồng xuất hiện một khối trấn hồn thạch màu đen, xung quanh cục đá, một bóng người trong suốt cuộn thành một đoàn, nhưng mọi người vẫn thấy rõ tướng mạo của người kia. Tiếng nói khàn khàn của Ngụy Hoài Đồng mang theo vẻ bất đắc dĩ, “Hồn phách của tiểu đạo đồng kia, ta chính là vì ngươi mà nhọc lòng lưu lại, ngươi không muốn để cho hắn đầu thai tái thế sao?”

    Đồng tử của Mục Thần co rụt lại, “Phúc Yên!”

    “Lần luyện đan đại hội này, nếu như ngươi thua, ta muốn thân thể của ngươi, nếu như ngươi thắng, mạng của ta cho ngươi, còn có cái này nữa.” Ngụy Hoài Đồng vừa dứt lời này liền nghe thấy những người khác đều hút một hơi khí lạnh, trực tiếp muốn thân thể… Ánh mắt mọi người nhìn Mục Thần bỗng dưng lộ ra mấy phần thương hại.

    Nhưng mà Mục Thần lại biết, cái gọi là “muốn thân thể” của đối phương, chỉ là muốn biến hắn thành con rối mà thôi, hoặc là muốn một cái thể xác để thay thế. Đôi mắt thanh lãnh tràn đầy xem thường và khinh bỉ, Mục Thần tự tin chính mình sẽ không thua, nhưng hắn không tin nhân phẩm của Ngụy Hoài Đồng.

    “Ta thề với trời, nếu có nói dối, hồn phi phách tán!” Lời thề đối với tu sĩ mà nói, đều là hạn chế tồn tại trí mạng, nếu nuốt lời sẽ thật sự bị trời phạt, Ngụy Hoài Đồng hiển nhiên là muốn cho Mục Thần một lời bảo đảm, còn gã muốn làm cái gì, chỉ có mình gã biết mà thôi.
    Cố Vân Quyết cúi thấp đầu, một điểm hàn quang trong con ngươi chớp mắt đã bay mất, sát khí táo bạo cũng chỉ thoáng qua trong nháy mắt, sau đó y liền lập tức bình tĩnh lại. Đôi môi hơi nhếch lên một độ cong nhợt nhạt, Cố Vân Quyết cúi đầu nhìn người phía dưới, như đang nhìn một vật chết, lại giống như đang nhìn một kẻ diễn trò hài dám mơ ước bảo bối của y.

    Ngụy Hoài Đồng đột nhiên cảm nhận được sát ý lạnh lẽo thấu xương, gã ngẩng đầu, đối diện với đôi mắt của Cố Vân Quyết, vốn là một cặp mắt đào hoa đa tình, lúc cười cười thế như lại lạnh như hàn đàm, sát cơ đang ẩn giấu phảng phất như một ác ma cắn nuốt người. Tất cả xung quanh đều đột nhiên biến thành hư không, toàn thế giới yên tĩnh chỉ còn dư lại tiếng hít thở của chính mình, Ngụy Hoài Đồng theo bản năng lùi về sau một bước, kinh hãi nhìn thiếu niên trên lầu, gã thấy Cố Vân Quyết đưa tay về phía mình, làm ra động tác mà đêm đó gã cũng từng làm, bóp lấy cổ họng của gã!

    Ngụy Hoài Đồng nhất thời cảm giác cổ họng của chính mình bị một cái tay chặt chẽ nắm, cảm giác nghẹn thở truyền đến, gã chỉ có thể dùng hai tay nắm lấy cánh tay kia, muốn tránh thoát kìm kẹp đòi mạng này, trấn hồn thạch trong tay cũng không kịp thu hồi, trong nháy mắt rơi ra khỏi tay gã.

    Vẫn không hề buông lỏng cảnh giác với Ngụy Hoài Đồng, ngón tay Mục Thần khẽ câu, trấn hồn thạch lập tức bay vào trong tay hắn, lại nhìn người trước mắt đang phát điên lấy tay tự bóp cổ của mình, giống như muốn tự bóp chết bản thân, Mục Thần phất tay một cái, trường kiếm trong tay không chút do dự đâm ra.

    Đối phó loại người ác độc này, lúc ngươi muốn quang minh lỗi lạc động thủ thì có thể gã đã sớm hại chết người khác, cho nên lúc có thể làm thịt thì đừng do dự, có thể động thủ trước thì đừng nói nhảm, ai thèm quan tâm tại sao gã lại phát bệnh tự bóp cổ mình, chết là được rồi!

    Một kiếm đâm thủng trái tim đối phương, Cửu Dương Minh Hỏa trong nháy mắt đốt thủng ngực gã, ngay cả thần hồn cũng không buông tha, trực tiếp đốt thành trong suốt.

    “Mục Thần, ngươi…” Ngụy Hoài Đồng nhìn chòng chọc vào Mục Thần, viền mắt sắp nứt, người này dĩ nhiên muốn trực tiếp giết mình!

    Mục Thần lạnh lùng nói: “Ta cũng chưa đồng ý tỷ thí với ngươi, ngươi quá tự cao rồi.” Thấy sát ý không cam lòng trong mắt Ngụy Hoài Đồng, Mục Thần hờ hững nói: “Ta là người sợ phiền phức nhất, mà ngươi chính là phiền phức.” Cho nên trực tiếp giết để bớt lo.

    Về phần thủ đoạn, a! Người như thế không xứng!

    Mắt thấy còn sót lại một tia tàn hồn của Ngụy Hoài Đồng, mâu sắc Mục Thần chìm xuống, muốn chấm dứt gã, không ngờ rằng một cây quạt xếp tinh xảo từ bên ngoài bay vào, trực tiếp đỡ kiếm của Mục Thần, lại nhìn Ngụy Hoài Đồng, gã đã biến mất tại chỗ.

    Người đến mặc một thân tử y, mỹ quan hoa phục, khí vũ bất phàm, mở miệng khách khí hỏi: “Mục cung chủ, có thể nể mặt tại hạ mấy phần hay không?”

    Nhìn gương mặt tương tự Cố Vân Quyết của đối phương, trong con ngươi lành lạnh của Mục Thần rốt cục xuất hiện một vẻ kinh ngạc, Mục Thần không đáp lời, nhưng trong mắt lại khó nén tìm tòi nghiên cứu.

    “Tại hạ Cố Vân Cẩm, mấy năm nay gia đệ nhờ có Mục cung chủ chiếu cố.” Cố Vân Cẩm mở quạt xếp ra, nhẹ nhàng lay động, một bộ dáng dấp quý công tử thế gia. Trang sức trên người đều không phải vật phàm, trong cách ăn nói có thể thấy được gã là người có giáo dưỡng, Mục Thần thấy bộ dáng này của đối phương, lập tức nhớ tới cái dáng dấp đáng thương kia của tiểu đồ đệ lúc mới tới, vải thô áo gai, gầy trơ xương, một thân vết thương cũ, đồng dạng là huynh đệ, kẻ làm ca ca lại có dáng dấp này, đệ đệ thế nhưng ngay cả cơm cũng ăn không đủ no, còn phải đến nhà bếp phụ việc! Sao lại vô lý như thế!

    Nghĩ tới đây, ánh mắt Mục Thần nhìn đối phương hệt như đang nhìn cặn bã khoác da người, trên mặt viết rõ ràng hai chữ rác rưởi, cho nên không cho đối phương chút mặt mũi nào, trực tiếp giương kiếm hỏi: “Ngụy Hoài Đồng đâu? Giao ra đây!”

    Nụ cười của Cố Vân Cẩm cứng đờ, chỉ có thể ngẩng đầu nhìn phía Cố Vân Quyết, ý tứ trong mắt chỉ hai người có thể hiểu, “Người nọ là phụ thân muốn, ta cũng không có cách nào, ngươi nhanh năn nỉ giúp ca ca đi.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Cố Vân Quyết đi xuống thang lầu, đi đến bên người Mục Thần, vô cùng đáng thương nhìn Mục Thần, dường như sợ hắn lại nổi giận đạp mình bay ra ngoài, Mục Thần bị cái ánh mắt cẩn thận từng li từng tí này làm cho tâm lý thoáng mềm nhũn mấy phần.

    Cố Vân Quyết lúc này mới bước về trước một bước, đứng ở cạnh Mục Thần, nhìn Cố Vân Cẩm cười nhạt, “Giao ra đây đi, người này tâm thuật bất chính, phụ thân có thể tìm Đan sư khác.”

    Nhìn đôi mắt Cố Vân Quyết, Cố Vân Cẩm ý tứ sâu xa hỏi: “Nhất định phải như vậy sao?”

    Cố Vân Quyết gật đầu, “Đây là kẻ phản bội của Sùng Vân môn ta, nhất định phải thanh lý môn hộ.”

    “Bây giờ ông ấy đang cần Đan sư gấp, ngươi phải biết, người có loại tiêu chuẩn này cũng không nhiều.” Cố Vân Cẩm liếc mắt nhìn Mục Thần một cái, ám chỉ trong lời nói đã hết sức rõ ràng, không còn Ngụy Hoài Đồng, đối phương nhất định phải ra tay với Mục Thần.

    Cố Vân Quyết đưa tay ra với Cố Vân Cẩm, không nói nhiều.

    “Đã như vậy, ” Cố Vân Cẩm lấy ra một cái Hộ Hồn Phiên, giao vào trong tay Cố Vân Quyết, “Các ngươi tự lo lấy.”

    Sau khi Cố Vân Quyết thu tới tay, năm ngón tay khép lại, thần hồn của gã vốn đã kinh biến đến mức trong suốt, trên người Ngụy Hoài Đồng lại phát ra một đạo bạch quang chói mắt, trực tiếp bị Cố Vân Quyết bóp nát, thành công biến mất bên trong đất trời. Mục Thần há miệng, có chút bất mãn vì đồ đệ cướp việc của mình, lại không thấy trong không gian giới chỉ của Cố Vân Quyết chợt lóe một vệt sáng, theo Ngụy Hoài Đồng biến mất, lúc này mới bình tĩnh lại.

    Cố Vân Cẩm liếc mắt nhìn Cố Vân Quyết một cái, mỉm cười rời đi.

    Mục Thần mắt lạnh quét xung quanh một vòng, vừa vặn nhìn thấy bóng lưng Ứng Lập Tuần rời đi, vừa rồi đối phương vẫn luôn đứng quan sát, Mục Thần biết được. Kiếp trước hắn lấy được Ngọc Dung Chi trên thân thể người này, không biết lúc này trong tay đối phương có hay không, để cho an toàn, Mục Thần lúc động thủ đánh người đã lưu lại một vệt thần thức, dự định sau khi luyện đan đại hội kết thúc sẽ bắt người này lại.

    Ngụy Hoài Đồng nhập ma từ lâu, chuyện đối phương bị giết Đan Thành sẽ không để ý, còn người này tạm thời vẫn không thể động.

    Lúc này, một tiểu đội hộ thành sau khi được báo cáo có người động võ trong thành nên đang định hành động, lại bị một thư sinh mặc bạch y ngăn cản, hắn quơ quơ ngọc phù trong tay, cười nói: “Đây là việc tư của Các chủ nhà ta, các vị có thể cho chút thể diện hay không?”

    “Việc tư?”

    Thư sinh có vẻ như trong lúc vô tình nhìn về hướng cách đó không xa, cười nói: “Đúng, việc tư.”

    “Nếu như vậy, chúng ta sẽ không đi quấy rầy.” Người dẫn đầu đương nhiên sẽ nể mặt Vọng Thần Các, không dám hỏi kỹ, mang người trở về theo đường cũ.

    Đi theo cách đó không xa, mâu sắc của Trần Mặc chìm xuống, bị phát hiện rồi!

    ————

    Mục Thần bên này, đợi Cố Vân Cẩm đi rồi, hắn trừng Cố Vân Quyết một cái, “Trở lại với ta, có việc hỏi ngươi.”

    Cố Vân Quyết một mặt ngoan ngoãn, chỉ là ánh mắt nhìn Mục Thần vô cùng lưu luyến.

    Mục Thần mặt lạnh, nhẫn nhịn tạm thời không tính toán nhiều như vậy, sau khi trở về phòng đóng cửa, hắn liền bố trí kết giới tĩnh âm, một mặt nghiêm túc.

    Ánh mắt Cố Vân Quyết sáng lên, vừa định cọ lên thì bị Mục Thần nhấn giữ vai đẩy ra, “Ta có việc hỏi ngươi.”

    “Sư tôn hỏi đi, đồ nhi biết gì nói nấy.” Vẫn là đồ đệ tốt nhị thập tứ hiếu, dịu ngoan khiến người không tìm được lỗi gì, nhưng cũng không biết tại sao, Mục Thần lại cảm thấy biệt nữu, hắn ngồi ở trên ghế, nghiêm khắc nói: “Kể lại rõ ràng thân thế của ngươi, đặc biệt là gia tộc của ngươi, rốt cuộc là gia tộc nào?”

    Mâu sắc Cố Vân Quyết tối sầm lại, cuối cùng đã tới lúc phải nói rõ ràng, chỉ là không biết sau khi nói ra tiểu sư tôn sẽ có phản ứng gì.

    Chương 46

    Mục Thần hoài nghi xuất thân của Cố Vân Quyết có vấn đề, đóng cửa lại chuẩn bị gặng hỏi kỹ càng một phen.

    Cố Vân Quyết thấy hắn ngồi xuống, đi tới khom lưng nhấn đầu gối của hắn, còn chưa nói lời nào đã quỳ xuống.

    Mục Thần bị động tác này làm cho ngẩn người, theo bản năng hỏi: “Ngươi làm cái gì vậy?”

    Cố Vân Quyết nghiêm mặt đàng hoàng trịnh trọng nói: “Đồ nhi cảm thấy tư thế này nói chuyện mới có sức lực.”

    Mục Thần bất mãn đánh rớt cái móng vuốt đang vuốt ve trên đầu gối mình, quỳ nói chuyện mới có sức lực? Đầu óc cũng bị thương hay sao?

    “Mấy ngày nay sư tôn luôn giận ta, cũng không nói chuyện với ta, sắc mặt nhìn cũng không tốt.” Cố Vân Quyết đau lòng muốn sờ hai má Mục Thần, động tác giống nhau, nếu như trước kia Mục Thần nhất định sẽ coi là nhóc con hiếu động, yêu thích táy máy tay chân, nhưng mà bây giờ, nhìn thấy ánh mắt Cố Vân Quyết, hắn cũng không thể tiếp tục coi đối phương như hài tử.

    Nghiêng đầu tránh thoát tay Cố Vân Quyết, Mục Thần duỗi tay nắm chặt cổ tay của đối phương, lạnh mặt nói: “Nói chuyện cẩn thận.”

    Cố Vân Quyết không chỉ không thất vọng, trái lại đáy mắt còn ẩn giấu đi nhàn nhạt vui sướng, Mục Thần cuối cùng cũng xem y như nam nhân, mà không phải một hài tử, thời gian còn lại chỉ có thể làm cho hắn chậm rãi thích ứng. Y lại cười nói: “Nếu như sư tôn vẫn còn giận, đồ nhi sẽ tiếp tục quỳ lên miếng gỗ.”

    Mục Thần giật giật khóe miệng, quỳ một lát thì hắn sẽ hết giận chắc? Đây là cái lời lẽ sai trái gì vậy?!

    “Cho tới nay vẫn chưa từng đề cập đến thân thế của ta cho sư tôn biết, bởi vì ta sợ nếu như sư tôn biết rồi sẽ trục xuất ta khỏi sư môn.” Cố Vân Quyết sau khi quỳ xuống thì biểu hiện một mặt dạng ưu tư, phảng phất giống như y sắp bị vứt bỏ, biểu tình vô cùng đáng thương khiến cho tâm lý Mục Thần mềm nhũn, nhưng lửa giận mà cái tên nghiệt đồ này chọc hắn vẫn còn chưa hạ xuống, Mục Thần cũng lười an ủi, mặt lạnh không nói lời nào, tiếp tục nghe.

    Cố Vân Quyết nhích về phía trước, tiếp tục ủ rũ, “Nếu xuất thân của ta không tốt, sư tôn có gả cho ta hay không?”

    Cả người Mục Thần run lên, nghiến răng nghiến lợi hỏi: “Gả?”

    “Cưới! Ngươi cưới, ta gả!” Cố Vân Quyết nhấc tay ra dáng phát thệ.

    Mục Thần giận đến đỏ mặt, giơ tay gõ lên đầu đồ đệ một cái: “Chuyện như vậy sau này đừng có nhắc lại!”

    “Sư tôn, chuyện này nhất định phải nói rõ ràng, chúng ta…”

    “Nói chuyện chính!” Mục Thần cảm thấy nếu tiếp tục nói nữa thì cái tên nghiệt đồ này lại không dứt, đành phải chuyển đề tài về chính sự: “Từ nhỏ đến lớn đều là sư tôn nuôi ngươi, ai còn quan tâm xuất thân của ngươi tốt hay không tốt? Thành thật khai báo!”

    Tên khốn đồ đệ này, trong đầu y đang suy nghĩ cái gì, hắn đã nuôi y hơn mười năm, lúc này không cần y nữa chẳng phải là quá thiệt thòi. Có tật xấu gì thì hắn cũng phải sửa lại hết, nhất định phải – sửa – đổi – thái – độ!

    Tính khí Mục Thần vốn bướng bỉnh, lúc này cũng âm thầm so đo, hắn không tin mình không trị được một thằng nhóc thời kỳ phản nghịch!

    Cố Vân Quyết nghe vậy ngẩng đầu, cười híp mắt nhìn Mục Thần, “Nói như vậy nghĩa là không cần biết thân phận của ta là gì, sư tôn cũng sẽ không ghét bỏ ta, có câu nói này của sư tôn, ta an tâm rồi.”

    Mục Thần gật đầu, lời này không sai.

    Cố Vân Quyết: “Cha ta là Ma tôn.”

    Mục Thần khiếp sợ trợn mắt lên.

    Cố Vân Quyết còn ngại kích thích không đủ, tiếp tục nói: “Mẹ ta là do cha ta bắt đi từ tiên giới, dường như thể chất của ta đặc thù, cho nên ta là Tiên Ma đồng thể.”

    Mục Thần che ngực, cảm thấy mình ngay cả thở dốc cũng có chút mất công tốn sức.

    Cố Vân Quyết nhân cơ hội ôm lấy eo Mục Thần, cọ cọ chiếm tiện nghi, “Dù sao người như đồ nhi đều bị hai giới Tiên Ma không chấp nhận, người tín nhiệm duy nhất chỉ có sư tôn, nếu như sư tôn cũng không tha cho ta, một chưởng đánh chết ta là được rồi.”

    Qua vô số lần thăm dò, Cố Vân Quyết biết rõ địa vị của mình trong lòng Mục Thần, y không tin Mục Thần sẽ thật sự dùng một chưởng vỗ chết y.

    Đối phương chỉ quan trọng tâm tính của một người, trước đó y đã cố ý hỏi qua vấn đề này, Mục Thần liền nói cho y biết tu hành không phân chia chính tà, người có thiện ác khác biệt, không thể bởi vì công pháp bất đồng mà coi người ta thành kẻ tà ác.

    Hơn nữa đôi mắt đẹp đẽ này lúc đối xử với những sinh linh khác luôn luôn trong suốt lại công bằng, chưa bao giờ hắn coi yêu thú kém hơn con người một bậc, hay là tu ma thì thiên lý khó chứa. Mục Thần không giả nhân giả nghĩa đi quan tâm chúng sinh, cũng không cố ý đi thương tổn bất kỳ vật chủng nào, đây chính là trái tim thuần túy của Mục Thần bên dưới bề ngoài thanh lãnh xa cách.

    Bởi vì bản thân thuần khiết cho nên hắn muốn mọi chuyện cũng thuần khiết, chỉ cần bây giờ y là người tốt, Mục Thần sẽ không giết chết y.

    Quả nhiên, tay Mục Thần cứng ngắc đặt ở trên lưng của Cố Vân Quyết, há miệng, một lúc lâu sau mới phun ra một câu: “… Ngươi để vi sư bình tĩnh một chút.”
    Đối với việc đồ đệ thẳng thắn, Mục Thần vẫn rất hài lòng, chỉ có điều sự thật này làm cho ngực của Mục Thần như bị đè ép bởi một khối đá lớn, nặng trình trịch.

    Ma giới cũng không giống như Tiên giới, dẫn đầu bằng Tứ môn Tam đảo Ngũ đại gia, các thế lực lớn tồn tại dựa dẫm vào nhau, lại hạn chế lẫn nhau, tạo nên thế lực cân bằng. Nhưng Ma giới luôn luôn là cường giả vi tôn*, tám mươi ngàn hồng hoang, một người làm chủ, giống như Đế Vương ở nhân gian mà thống trị toàn bộ Ma giới.

    (Cường giả vi tôn: Ai mạnh thì người đó làm chủ)

    Ma quân hiện tại đã thống trị Ma giới hơn tám trăm năm, mọi người từ lâu đã quên mất họ tên của ông ta là gì, chỉ biết ông ta làm việc tàn nhẫn, thủ đoạn độc ác, đứng đầu chúng ma, không ai dám phản nghịch.

    Những năm gần đây Ma giới không ngừng có hành động mờ ám, kết giới giữa hai giới Tiên Ma thường xuyên chịu công kích, thăm dò thử nghiệm nhiều như vậy, có thể thấy rõ được dã tâm của Ma quân.

    Bên trong cấm địa của Tứ Môn chính là do Hàng Ma Trụ trấn giữ, chỉ cần Hàng Ma Trụ bị hủy, kết giới của hai giới Tiên Ma tất nhiên bị phá, đến lúc đó Ma giới xâm lấn, Tiên giới nhất định sinh linh đồ thán.

    Một đời trước, Cố Vân Quyết đánh lén cấm địa, chính là để phá huỷ Hàng Ma Trụ này.

    Ánh mắt Mục Thần phức tạp nhìn đồ đệ bên cạnh, “Ngươi tới tiên giới, là vì cái gì?”

    Cố Vân Quyết lôi kéo tay Mục Thần, cảm nhận được đầu ngón tay hắn man mát run rẩy, đau lòng kéo tay hắn vào ngực mình, nỗ lực truyền ấm áp. Chuyện đến nước này che giấu chi bằng trực tiếp thẳng thắn, Cố Vân Quyết thuận thế ngã vào trên đùi Mục Thần, thanh âm trầm ổn nghe không ra một tia cảm xúc, “Chẳng qua là một nước cờ trong bóng tối để thực thi dã tâm của ông ta mà thôi, dựa vào tư chất của ta, bái vào trong Tứ môn phái nhất định là đệ tử nội môn, muốn tiếp xúc cấm địa cũng không phải việc khó.”

    Mâu sắc Mục Thần chìm xuống, lòng nói quả nhiên.

    Hắn nên vui mừng, Cố Vân Quyết không hề nói dối với hắn.

    Nhưng mà thân phận này của Cố Vân Quyết chỉ cần bại lộ sẽ khiến cho Sùng Vân môn trở thành mục tiêu bị công kích, Mục Thần cúi đầu nhìn, người này đang nằm nhoài trên chân mình không hề có phòng bị, cái cổ yếu ớt chỉ cần hắn giơ tay nhẹ nhàng sờ một cái, là có thể ngăn chặn tất cả mầm họa sau này…

    Ngón tay Mục Thần run rẩy, cái ý niệm này cuối cùng cũng chỉ chợt lóe lên mà thôi, hắn đang nghĩ, kiếp này mình làm những chuyện khó khăn thế này là vì điều gì?

    Nuôi lớn đồ đệ, không cầu lòng dạ y có thiên hạ muôn dân, chỉ hy vọng thầy trò tránh né được số mệnh kiếp trước, tùy tâm sở dục, sống tự do tự tại.

    Nghĩ xong, Mục Thần nhíu lại lông mày, giơ tay vỗ vào cổ Cố Vân Quyết, tâm mệt thở dài, nếu đã quyết định, vậy thì cứ bảo vệ y, Mục Thần hắn cho dù đi vào bóng đêm cũng tuyệt đối không quay đầu lại.

    Trong giọng nói thanh lãnh lộ ra vẻ uể oải, nhưng nhiều hơn chính là sự kiên định không thay đổi, “Hai thầy trò ta, tìm một cơ hội rời khỏi Sùng Vân môn đi, đừng để liên lụy bọn họ.”

    Cố Vân Quyết đột nhiên ngẩng đầu, huyết sắc trong con ngươi lóe lên một cái rồi biến mất, rất nhanh bị y che giấu đi, y kinh hỉ nhìn sắc mặt Mục Thần, vui vẻ trở lại như một thiếu niên ngây thơ, “Ý của sư tôn là muốn chạy trốn cùng ta?”

    Mục Thần: “… Cút!”

    Mục Thần nhấc chân, đá một cước vào ngực Cố Vân Quyết, tên nghiệp chướng này, đầy đầu đều là mấy chuyện khi sư diệt tổ, thật sự nên đánh chết y!

    “Khụ khục… Sư tôn” Cố Vân Quyết che ngực, ho đến đỏ cả mặt, giống như ngũ tạng lục phủ đều dời vị, một giây sau còn có thể ho ra máu nữa, Mục Thần không nghi ngờ y, ánh mắt hơi có chút lấp loé, lòng nói đạp hỏng thật rồi à?

    Có chút không yên lòng đi tới, Mục Thần khom lưng, muốn nắm cố tay của Cố Vân Quyết lên kiểm tra một chút, không ngờ đối phương đột nhiên nắm lấy tay hắn, mười ngón tay của hai người đan vào nhau, không xê xích bao nhiêu. Mục Thần có chút ngây người, từ bao giờ móng vuốt nhỏ của đồ đệ đã lớn như vậy?

    “Sư tôn, ” trong thanh âm của Cố Vân Quyết lộ ra mấy phần thâm tình, sủng nịch nhìn người trước mặt, không nỡ dời mắt đi.

    Mục Thần ngước mắt, từ đôi mắt đen nhánh của đối phương trông thấy được cái bóng của mình, rõ ràng mà sâu sắc như vậy, lòng Mục Thần thậm chí có chút chua xót.

    “Trong lòng của sư tôn, ta quan trọng hơn bất cứ người nào khác.”

    Mục Thần cụp mắt nhìn hai tay, không rõ tại sao Cố Vân Quyết nói lời này, cũng không biết đáp lại thế nào.

    “Lòng ta đã thích sư tôn từ rất lâu, không mong được sư tôn đáp lại, chỉ cầu sư tôn có thể nhìn thẳng vào trái tim của chính mình, bất luận bao lâu, ta cũng đợi được.” Tình cảm của thiếu niên quá mức chân thành, lời nói nhỏ nhẹ lại ấp áp này làm cho Mục Thần không biết phản ứng ra sao.

    Có lẽ lúc trước bị mấy câu nói tùy tiện kia chọc giận tới phát hỏa, cho nên bây giờ năng lực chịu đựng càng thêm mạnh, đột nhiên nghe thấy Cố Vân Quyết nói chuyện thâm tình như thế, Mục Thần cũng không trực tiếp phất tay áo rời đi, mà là lần thứ hai nhìn về phía đôi mắt Cố Vân Quyết.

    Đồng tử của đối phương sạch sẽ trong suốt, thâm tình như thế, không có một tia tạp niệm, càng như vậy, Mục Thần lại càng thêm bất đắc dĩ, một hài tử tốt tam quan không vặn vẹo, trái lại cái nhìn về tình yêu bị sai lệch!

    Nếu biết trước y sớm muộn cũng phải sai lệch một chuyện, chi bằng sớm bồi dưỡng, để cho giá trị quan của y méo xẹo cũng được, ít nhất thì xài tiền bậy bạ hắn còn nuôi nổi.

    Nghĩ xong, Mục Thần lạnh mặt xuống, không để ý đến sắc mặt của Cố Vân Quyết, một phát bắt được cổ áo của đối phương, trực tiếp kéo quăng lên giường, “Lông còn chưa mọc dài đã chơi trò thâm tình này với vi sư, ngươi còn non lắm!”

    Lời nói ra rất hung ác, chỉ có điều đôi tai lại hiện ra nhàn nhạt sắc hồng, những kẻ dám nói những lời này với hắn sớm đã bị hắn đánh cho tàn phế, nhưng đây chính là nhãi con tự tay mình nuôi lớn, đánh cho tàn phế thì người đau lòng là mình, không cần y nữa thì lại càng không có lợi, thực sự là mệt lòng!

    Cố Vân Quyết bị quăng đến muốn ói máu: “…” Tính khí trẻ con này, cũng rất là đáng yêu!

    ————

    Đêm khuya, đợi sau khi Mục Thần nghỉ ngơi, Cố Vân Quyết vốn đã ngủ lại mở mắt ra, nhìn Mục Thần ngồi trên nhuyễn tháp mà bất đắc dĩ lắc đầu một cái, người này, vẫn cứ cáu kỉnh không chịu ngủ cùng y. Thân hình nhẹ nhàng chuyển động, người đã đến phía sau Mục Thần, đầu ngón tay điểm tại mi tâm của hắn, thành công khiến cho Mục Thần rơi vào trạng thái ngủ say, Cố Vân Quyết khom lưng, ôm ngang người lên.

    Cố Vân Quyết nhìn người đang dựa vào trong lòng của mình rồi khẽ mỉm cười, mặc cho mái tóc dài đen như mực của đối phương thuận thế rơi lên bả vai của y, không nhịn được đến gần hôn trán Mục Thần một cái, sủng nịch nói: “Nếu lúc tỉnh cũng thuận theo như thế này… Không, vậy thì không phải là ngươi.”

    Đặt Mục Thần lên giường, cởi giày ra, tháo phát quan, Cố Vân Quyết xếp đặt một cái sát trận bên người hắn, lại để cho hai cái cái bóng trông coi, lúc này mới đi ra ngoài.

    Trong màn đêm, một cái ghế dựa hoa lệ lơ lửng ở giữa không trung, Cố Vân Cẩm ngồi xếp bằng ở phía trên, sau khi nhìn thấy Cố Vân Quyết liền trêu chọc nói: “Dỗ người ta ngủ xong mới đến à?”

    Cố Vân Quyết hé mắt, giương tay, một ống tay áo đã đẩy lùi Cố Vân Cẩm, chân vừa nhấc lên, cái ghế đã bay đến cạnh y. Tiếp đó, y ngồi lên rồi còn vỗ vỗ tay vịn, thoả mãn nói: “Không tồi.”

    Cố Vân Cẩm dở khóc dở cười, “Không lẽ ngươi lại muốn cướp của ta?”

    “Ta muốn.” Cố Vân Quyết cười nhạt nói, bá đạo không cho đối phương từ chối, cảm thấy ghế tựa này có thể cho tiểu sư tôn ngồi, tiểu sư tôn ngồi ở trên, còn y ở phía sau đẩy hắn bay, cũng rất có tình thú.

    Ma tu chú ý tùy tâm sở dục, không thích đè nén tâm tính của mình, coi trọng thì cướp, bởi vì bọn họ là cường giả vi tôn, nếu không có bản lĩnh, thì số mệnh phải bị cướp.

    Cố Vân Quyết hiển nhiên cũng quen rồi, bất kể là đồ vật của ai, coi trọng thì phải chiếm được. Dưới cái nhìn của y, mọi thứ thích hợp với Mục Thần thì y đều muốn mang về làm hắn vui lòng, y không thèm quan tâm kẻ bị cướp là ai.

    Lần đầu gặp gỡ bị cướp một cái pháp khí có thể chế tạo ảo cảnh, lần này bị cướp bảo tọa mà gã lao tâm lao lực giành được từ trong bí cảnh, Cố Vân Cẩm theo bản năng sờ sờ không gian giới chỉ của mình, ánh mắt nhìn Cố Vân Quyết vô cùng phòng bị. Gã cũng đang âm thầm suy nghĩ, kẻ đoạt xác đệ đệ của mình rốt cuộc là ma đầu phương nào, làm việc rất có phong cách của lão ma đầu ở Ma giới, vòng quanh tam giới cũng chưa từng thấy ai bá đạo như vậy. Người khác cướp đồ vật còn có thể tìm một lý do, người nọ thì trực tiếp giơ tay liền muốn, giơ tay liền cướp.

    Cố Vân Quyết bắt chéo chân, nghiêng cằm khẽ mỉm cười, “Ta phát hiện ngươi luôn có thể tìm được đồ chơi vui.”

    Khóe miệng Cố Vân Cẩm giật một cái, quả nhiên!

    “Tiền bối hẹn gặp mặt ta, chắc không phải chỉ để cướp đồ của ta chứ.” Chỗ ngồi bị cướp, Cố Vân Cẩm đành phải đứng.

    “Đại ca nói gì vậy, chúng ta là hai huynh đệ còn lại sau khi sàng lọc, đây đều là do đại ca đã khổ cực chăm nom, tiểu đệ mới có thể đi đến Tiên giới, bình an sống sót.” Cố Vân Quyết một mặt vô hại hỏi: “Không phải đại ca thích tặng đồ vật cho ta sao?”

    Cố Vân Cẩm: “…”

    Cố Vân Quyết nói xong, cũng không tiếp tục kéo dài thời gian, ném cái Hộ Hồn Phiên mà buổi sáng lấy được cho Cố Vân Cẩm, cười nói: “Thần hồn của Ngụy Hoài Đồng đã bị ta làm thành con rối, sau này ngươi cứ trực tiếp đối thoại với gã để liên lạc với ta, ta có thể nghe được.”

    “Con rối?” Cố Vân Cẩm thả Ngụy Hoài Đồng ra, Ngụy Hoài Đồng một mặt thẫn thờ đứng ở nơi đó, theo ngón tay của Cố Vân Quyết cong lên, gã giống như được truyền linh hồn, hệt như sống lại, khom lưng ôm quyền nói với Cố Vân Cẩm: “Xin chào thiếu chủ.”

    Nhìn thấy đối phương hành động hệt như người thường, Cố Vân Cẩm nhất thời cảm thấy trong lòng tê rần, ánh mắt nhìn Cố Vân Quyết cũng có chút phòng bị, thiếu niên này nếu như có tâm tư tranh vị với gã, tuyệt đối sẽ trở thành một lực cản lớn.

    Cố Vân Quyết dường như nhìn thấu suy nghĩ của đối phương, nói thẳng: “Ta giúp ngươi có được thứ ngươi muốn, có hai mục đích, một là có thể thoát khỏi vận mệnh bị người sắp đặt, một mục đích khác đơn giản hơn, là muốn một chỗ để cư trú. Nếu ngày nào đó chúng ta mệt mỏi, muốn tìm một vị trí yên tĩnh không bị người ngoài quấy rối, nơi đó của ngươi là thích hợp nhất.”

    Cố Vân Cẩm lúng túng cười cười, “Chuyện này đương nhiên là không thành vấn đề.”

    Cố Vân Quyết ý tứ sâu xa nhìn Cố Vân Cẩm, sau đó quay người, nhếch miệng lên một ý cười châm chọc, đối với người huynh trưởng này, y đã quá quen thuộc.

    Quả nhiên, Cố Vân Quyết đi rồi, Cố Vân Cẩm cầm Hộ Hồn Phiên trong tay, đáy mắt chợt lóe một vẻ tàn nhẫn, khí chất quý công tử vẫn không đổi, nhưng khí tràng chung quanh lại trở nên âm trầm, một lão giả trong bóng tối lặng yên xuất hiện, cung kính nói: “Chủ nhân, người này không lưu lại được.”

    “Ta đương nhiên biết không lưu lại được, ” Cố Vân Cẩm cười lạnh một tiếng, “Tâm cơ thủ đoạn của người này đều không phải thứ mà người bình thường có thể so sánh, cũng không biết lai lịch, giữ lại tất là họa lớn, bất quá tạm thời còn phải dùng y, không thể động.”

    Lão giả đề nghị: “Người này tuy mạnh, lại có một nhược điểm trí mạng.”

    Cố Vân Cẩm giơ tay đánh gãy lời của đối phương, mâu sắc âm trầm đen tối như bóng đêm, không giấu diếm sát ý: “Không thể động vào Mục Thần, nếu hắn có chuyện, xác định sẽ khiến cho Cố Vân Quyết điên cuồng phản công, không phải vạn bất đắc dĩ thì không thể đi nước cờ hiểm này, nếu là nhược điểm trí mạng, thì phải dùng ở chỗ trí mạng nhất.”

    Lão giả lúc này tâm lĩnh thần hội, “Thuộc hạ minh bạch.”

    Chương 47

    Sáng sớm, Mục Thần mở mắt ra nhìn Cố Vân Quyết ngủ ở trên nhuyễn tháp, có chút mờ mịt, hai người bọn họ sao lại đổi vị trí? Thân ảnh của đối phương đang trưởng thành, vị trí kia nếu chợp mắt một lát thì hoàn hảo, nhưng nếu ngủ thì có chút nhỏ.

    Mục Thần ngồi dậy, cầm chăn trên người lên, khoác lên thân Cố Vân Quyết, không nói gì, lặng lẽ ra cửa.

    Cố Vân Quyết nhắm mắt nhưng khóe miệng khẽ cong, ôm thật chặt cái chăn có mùi vị của Mục Thần, ngủ tiếp.

    Mục Thần lấy hồn phách của tiểu Phúc Yên ra, có lẽ đã bị trấn áp quá lâu, thần hồn của đối phương đã trong suốt, để cho đối phương đi đầu thai tái thế cũng coi như là chấm dứt một đoạn duyên phận chủ tớ.

    Chờ lúc hắn trở về, Cố Vân Quyết còn đang ngủ, hôm nay luyện đan đại hội bắt đầu, kiếp trước Mục Thần không tham gia luyện đan đại hội bởi vì hắn không có hứng thú dùng một viên cực phẩm đan dược để đổi lấy danh hiệu đệ nhất. Nhưng bây giờ có nhiều thuốc hay như vậy đặt ở trước mắt, Mục Thần cũng hơi ngứa tay, đương nhiên muốn đi sớm. Nhưng mà thân thể của Cố Vân Quyết còn chưa khôi phục, Mục Thần không yên lòng để một mình y ngủ ở chỗ này, không có cách nào, Mục Thần đành chọt chọt lồng ngực đồ đệ, “Rời giường!”

    Người bị chọt không hề lay động.

    Nếu là lúc trước, Mục Thần nhất định sẽ vén chăn của đồ đệ lên, “ôn nhu” gọi tiểu đồ đệ rời giường. Mà bây giờ, một cái chân dài trực tiếp đạp lên nhuyễn tháp, lập tức đạp bay Cố Vân Quyết, thanh âm thanh lãnh mang đầy ghét bỏ, “Lười biếng muốn chết!”

    Cố Vân Quyết trở mình trên không trung, ngã ở trên giường một tay chống đầu, lười biếng nhìn Mục Thần, ủy khuất nói: “Trước đây sư tôn không đối xử với ta như vậy.”

    Mục Thần hừ hừ, cũng do đối xử với tên nghiệt đồ này quá tốt, nên giờ mới tạo cho y cái thói quen khi sư diệt tổ, đại nghịch bất đạo.

    Lúc đi đến hội trường, người trên quảng trường đã không ít, trăm năm thịnh hội, kẻ muốn nổi bật hơn người chỗ nào cũng có, đương nhiên còn có người của các đại gia tộc muốn xem xét mấy Đan sư cho gia tộc mình, cho nên người người nhốn nháo, đội ngũ xếp hàng thật dài.

    Xung quanh thậm chí còn có một đám người trang phục nghiêm cẩn, trước người bày cái bàn, phía sau giương lên lá cờ của môn phái hoặc gia tộc, chính là đang tuyển người.

    Mục Thần lạnh mặt quan sát bốn phía một chút, phát hiện đằng trước mỗi một hàng người đều có một căn phòng nhỏ màu đen, đây chính là địa phương sơ khảo. Trước phòng đều có rất nhiều người đang xếp hàng, đồng thời sau khi đi vào, Mục Thần không khỏi nhíu nhíu mày lại, này phải đợi tới khi nào?

    Nhìn thấy thầy trò hai người đến, trong ánh mắt của người khác khó tránh khỏi lộ ra vẻ phòng bị. Chỉ nghe nói Mục Thần là Thái Thượng trưởng lão của Sùng Vân môn, là một trong những người có bối phận cao nhất của sáu cung, bình thường không màng thế sự, không thích tranh đoạt, phong cách làm việc như một tán tiên* không môn không phái, chu du khắp nơi không thích bị ràng buộc. Song lần này lại chẳng biết vì sao hắn mang theo đồ đệ tham gia tỷ thí, ngay cả phần lớn đệ tử bên trong Sùng Vân môn đều cảm thấy kinh ngạc, không quản nguyên nhân vì sao, Mục Thần tuyệt đối là ứng cử viên đầu tiên của vị trí quán quân lần đại hội này.

    (Tán tiên: những người tu tiên tự do, không đi theo bất cứ môn phái hay gia tộc nào)

    Bất quá cho dù thân phận cao đến đâu, Mục Thần vẫn ở đây giống như bọn họ, xếp hàng!

    Nghĩ tới đây mọi người mừng thầm, cố ý đứng gần bên người Mục Thần, dù cho ngươi mặc bạch y trắng như tuyết, cao cao tại thượng, thì ngươi vẫn đồng dạng như chúng ta mà thôi.

    Ngay tại lúc này, một thư sinh mặc bạch y mỉm cười đi tới, một gương mặt vô hại mang theo lúm đồng tiền ngọt ngào, người chung quanh vừa thấy y, trên mặt đều lộ ra thần sắc ngơ ngác, dồn dập nhường ra một con đường, chỉ vì trên lưng đối phương mang theo một cái ngọc bội màu đen giống như trường kiếm, trên có ba chữ Vọng Thần Các.

    Phần lớn người trong Vọng Thần các đều không có dấu hiệu nhận biết, tất cả đều rất mơ hồ, chỉ có người nắm quyền trong phân bộ mới có thể đeo ngọc bội như vậy, người này rõ ràng người phụ trách có thân phận thần bí tại Đan Thành.

    Đối phương đi tới trước người Mục Thần, chắp tay lễ độ nói: “Tại hạ Bạch Y, xin ra mắt tiền bối.”

    Mục Thần quan sát đối phương một chút, xác định không quen biết, đôi mắt lãnh đạm mơ hồ lộ ra vẻ xa cách, không quản đối phương có thân phận gì, hắn luôn bảo trì một phần phòng bị với những người muốn đến gần mình.

    Đối phương giống như không nhìn thấy ánh mắt của Mục Thần, tự mình lấy ra một khối ngọc bài, lễ độ nói: “Tiền bối từng đã cứu Các chủ nhà ta một mạng, vẫn luôn không cần báo đáp, hôm nay ngài ấy bảo ta đến đây đưa cho tiền bối lệnh bài thân phận này, có vật này thì ngài không cần phải chờ đợi, có thể trực tiếp đi vào chung kết.”
    Mục Thần không nhận, trái lại phòng bị hỏi: “Các chủ của ngươi là vị nào?”

    Bạch Y khẽ mỉm cười, đôi lúm đồng tiền trên mặt càng sâu hơn, hệt như một thư sinh ngượng ngùng, “Thân phận của Các chủ nhà ta bây giờ vẫn chưa thể tiết lộ, thỉnh Mục tiền bối thứ tội.” Dáng dấp này của y rất dễ dàng khiến người dỡ xuống phòng bị, nhưng mà Mục Thần chợt lóe linh cơ, người này, dường như hắn đã từng gặp qua ở nơi nào.

    “Tại hạ phát thệ, những câu vừa nãy đều là lời nói thật, xin tiền bối yên tâm.”

    “Cứ lấy đi, đỡ mất thời gian.” Cố Vân Quyết giơ tay nhận lấy, Mục Thần trừng y, đồ của ai cũng dám lấy, không sợ bắt người tay ngắn*?

    (Cật nhân đích chủy nhuyễn, nã nhân đích thủ đoản = Cắn người miệng mềm, bắt người tay ngắn. Lợi dụng điểm yếu của một người để tấn công vào đó. Câu này trong đoạn ý là nhận lợi ích của người khác thì điểm yếu là phải kiêng nể người ta mấy phần.)

    “Đối phương đã dám phát thệ, khẳng định nói là thật, ngược lại ngươi cũng không biết mình đã chữa trị cho bao nhiêu người, nếu đối phương thật sự nợ sư tôn một mạng thì đương nhiên phải nghĩ biện pháp trả lại ân tình cho ngươi, thiên đạo luân hồi, đều là nhân quả, chúng ta không chấp nhận ngược lại sẽ gây bất lợi cho đối phương.” Cố Vân Quyết chậm rãi nói, còn nói rất có đạo lý.

    Mục Thần nhíu nhíu mày lại, đành phải tiếp nhận.

    “Vậy thì cảm ơn quý Các chủ.” Mục Thần nghiêm túc nói tạ ơn.

    “Không không không, nên làm nên làm.” Bạch Y nhanh chóng trả lời, có chút ý tứ thụ sủng nhược kinh.

    Mục Thần đang tìm tòi nghiên cứu, liền nghe thấy một thanh âm quen thuộc từ chỗ cao gọi hắn: “Mục Thần!”

    Mí mắt Mục Thần vừa nhếch, ngẩng đầu nhìn lên, một cái đèn lồng lớn màu đỏ lượn qua lượn lại trên không trung, đối phương đang dùng một loại kính có thể tìm thấy hắn trong vạn người, lại còn đứng ở chỗ bắt mắt nhất mà kinh hỉ nhìn Mục Thần.

    Mè xửng đến đòi nợ!

    Trong lòng Mục Thần chỉ có một cảm giác này, cái gì cũng không nói, kéo đồ đệ bỏ chạy!

    Bạc Cẩn Du nháy mắt mấy cái, vừa phản ứng lại liền lập tức ngồi trên cái thảm đỏ thẫm kia mà liều mạng đuổi theo, một bên đuổi một bên kêu: “Ngươi chạy cái gì? Ta có bắt ngươi chịu trách nhiệm đâu! Chỉ là cha ta muốn gặp ngươi mà thôi!”

    Lượng thông tin cực lớn, người phía dưới nghe thấy liền lập tức não bổ vô số hình ảnh, Mục Thần chỉ cảm thấy mình làm hư lò luyện đan của người ta, còn chưa tìm được cái giống vậy để bồi thường, hơn nữa đó là do trưởng bối tặng, rất có ý nghĩa kỷ niệm, dù cho hắn tìm được cái giống nhau như đúc những vẫn không bù đắp được một phần thân tình kia, cho nên không biết giải thích làm sao với Bạc Cẩn Du, tự mình biết miệng mình vụng về, hay là trước tiên cứ chạy đi rồi tính.

    “… Sư tôn, chúng ta vẫn nên dừng lại để nói rõ thì tốt hơn.” Chân mày Cố Vân Quyết cau lại, kéo Mục Thần, trong lời nói ẩn hàm ghen tuông.

    Mục Thần bị kéo nên chớp chớp mắt, Bạc Cẩn Du lập tức đuổi theo, ngăn cản đường đi của Mục Thần, bất mãn hỏi: “Ngươi chạy cái gì? Ta cũng không bắt ngươi đền cái lò”

    “Cái lò?” Cố Vân Quyết sớm đã biết ngày đó xảy ra chuyện gì, cố ý hỏi hắn, quả nhiên liền nhìn thấy tai của Mục Thần nổi lên một tầng sắc hồng nhàn nhạt, chuyện làm cháy hỏng đồ của người ta như vậy không nên để tiểu đồ đệ biết, rất tổn hại hình tượng nghiêm sư của hắn.

    Cố Vân Quyết bị chọc tức cười, nhưng mà nhìn thấy Mục Thần mặt lạnh, trực giác nói cho y biết, nếu cười khẳng định sẽ bị đạp, thức thời ngậm miệng, y liền nghe thấy Mục Thần biệt nữu thay đổi đề tài, “Cha ngươi tìm ta làm gì?”

    Cố Vân Quyết hé mắt, kiếp trước sau khi Mục Thần có chuyện, Bạc Vân Thiên công khai ra sức bảo vệ Mục Thần, Trần Mặc khi đó cũng đã là gia chủ, nhưng lại bị trưởng lão của Trần gia quản thúc chặt, không thể công khai bảo vệ Mục Thần. Bạc Vân Thiên chỉ là chủ của một cái Đan Thành nho nhỏ, nhưng lại không sợ nhiều thế lực của Tiên giới đối địch, người này thật sự không thể hiểu rõ.

    Bạc Cẩn Du đánh giá mặt của Mục Thần, “Lần trước mẹ ta kể dung mạo của ngươi giống một người bạn của cha ta, ông ấy vẫn muốn gặp ngươi.” Xác định những người bạn cũ của cha mình không có ai giống Mục Thần, Bạc Cẩn Du cũng biết chuyện này nhất định là chuyện của thế hệ trước.

    Đáy mắt Cố Vân Quyết lóe lên.

    Mục Thần thế nhưng lại tối sầm cả mặt, khuôn mặt này của mình, cũng không giống bao nhiêu với mẫu thân trong ký ức, nếu như nói hắn giống ai, thì có khả năng chính là người mà hắn gọi là phụ thân. Đáy mắt chợt lóe một tia trào phúng lương bạc, Mục Thần thản nhiên nói: “Không cần gặp, ta không biết bằng hữu gì của ông ấy cả.”

    “Này!” Bạc Cẩn Du thấy Mục Thần đi quyết tuyệt, vội vàng truy cản từ phía sau, “Cha ngươi có phải tên Mục Lạc Thịnh không?”

    Bóng lưng của Mục Thần cứng đờ, lạnh lùng nói: “Không biết.”

    Bạc Cẩn Du há miệng, bị câu nói này làm nghẹn lời, Mục Thần không nói “không phải”, mà là nói “không biết”. Mắt thấy Mục Thần đi xa, trong tay Bạc Cẩn Du cầm một tấm bài tử có thể đi thẳng vào chung kết, không biết có nên đuổi tới hay không, cái thái độ kia của Mục Thần làm hắn không biết nên tiếp cận thế nào.

    Cái từ “phụ thân” này, đối với Mục Thần rất xa lạ, từ sau khi mẫu thân qua đời, tuổi ấu thơ mỗi ngày ở Trần gia của hắn chính là dày vò. Hắn đã từng ảo tưởng, từng kỳ vọng, đến cuối cùng đều là tuyệt vọng.

    Hắn biết mẫu thân yêu nam nhân kia đến cỡ nào, quý trọng kết tinh của hai người đến cỡ nào, thể chất của nàng bị hủy, tựa như một lời nguyền, bất kỳ dược lực nào cũng không thể cứu vãn, nhưng mà nữ nhân ngốc nghếch ấy vẫn cứ cam chịu, nếu như nam nhân kia có một chút lưu ý đến mẫu tử bọn họ, tại sao không đến liếc mắt nhìn họ một cái?

    Đời này đã qua hơn 100 năm, nam nhân kia chưa từng xuất hiện.

    Kiếp trước hắn sống hơn 150 năm, nam nhân kia vẫn chưa từng xuất hiện.

    Hiện tại, hắn đã sớm không cần, tin tức về đối phương hắn càng không muốn biết.

    Tay đột nhiên bị nắm, Mục Thần lạnh mắt nhìn lại, liền thấy Cố Vân Quyết cười nhìn hắn, trong một cái tay khác đang cầm lấy một cái ghế dựa xa hoa như một con phượng hoàng được mạ vàng lộng lẫy, sáng rực rỡ dưới ánh mặt trời chói chang. Ánh mắt Cố Vân Quyết óng ánh, “Sư tôn, ngồi lên ta đẩy ngươi.”

    Mục Thần khó giải thích được run một cái, ai làm ra cái ghế này vậy trời?!

    Cố Vân Quyết không nói lời nào, nhấn giữ vai của Mục Thần, trực tiếp đẩy người ngồi lên cái thảm nhung màu trắng, giơ tay làm một kết giới chắn gió, rồi đẩy Mục Thần lập tức bay lên, “Sau này chúng ta có thể đi như vậy khắp Tam giới!”

    Mục Thần nhìn người đi đường qua lại đều dồn dập dừng chân, nhìn hắn giống như nhìn động vật quý hiếm, sắc mặt Mục Thần đỏ lên, hết thảy không vui đều bị động tác này của Cố Vân Quyết làm tan hết, cái tên nghiệt đồ này, sao có thể hành động mất mặt như vậy!

    Lúc này, Trần Mặc đứng ở đằng xa nhìn bóng lưng Mục Thần rời đi, nét mặt lộ vẻ ưu lo. Mục Thần là người trong cuộc mơ hồ, Cố Vân Quyết là do hắn một tay nuôi lớn, có thể nói là người đáng tin tưởng nhất. Không quản xảy ra chuyện gì, miễn là có Cố Vân Quyết ở đó, Mục Thần chắc chắn sẽ không hoài nghi đối phương có gì đó không đúng.

    Thiếu niên mười mấy tuổi, nếu như không có ai ở sau lưng chống đỡ tuyệt đối không thể thành lập thế lực lớn như Vọng Thần các. Người giật dây có mục đích gì? Sẽ không thương tổn Mục Thần chứ? Trần Mặc càng nghĩ càng không yên lòng.

    Nhìn dáng dấp hồn bay phách lạc đêm đó của Mục Thần liền biết, tên đồ đệ này đối với hắn trọng yếu biết bao nhiêu, đến cùng nên nói cho Mục Thần biết chuyện này thế nào đây? Đứa nhỏ này đã đủ khổ, thế mà còn thu nhầm một tên đồ đệ rắp tâm hại người, nghĩ tới đây trên mặt Trần Mặc xuất hiện một tia sát khí.

    Vào lúc này, xung quanh đột nhiên nổi lên một trận hương hoa, Trần Mặc nhất thời cảm giác thần hồn mê muội, phù truyền tin trong tay vẫn chưa thể truyền ra, tứ chi cũng đã mất đi tri giác. Một thư sinh mặc bạch y lặng yên xuất hiện, vỗ vỗ vai Trần Mặc, nhiệt tình cười nói: “Chúc mừng ngươi! Các chủ nhà ta muốn mời ngươi dùng cơm.”

    Trước khi rơi vào trạng thái ngủ say, Trần Mặc nhìn thấy một đôi lúm đồng tiền ngọt ngào…

    Chương 48

    Vọng Thần các có con đường lan truyền tin tức của riêng mình, như vậy còn có thể thành công lẫn lộn thời gian, nói chung ba ngày sau Trần gia mới nhận được lá thư tống tiền từ một người bí ẩn: Muốn mạng của Trần Mặc, lấy 30 triệu linh thạch thượng phẩm đến đổi!

    Không đưa liền giết con tin!

    30 triệu linh thạch thượng phẩm, đối với một thế gia lớn mà nói thì không nhiều không ít, nằm trong phạm vi có thể dễ dàng chi trả. Hơn nữa thân phận của Trần Mặc đặc thù, xem như là thiếu gia chủ của Trần gia, một khi tin tức truyền ra ngoài Trần gia không chuộc người cũng không được, không thể vứt bỏ người này.

    Chủ nhà họ Trần hận không thể cắn nát hàm răng, thầm mắng cái thứ không có tiền đồ này, đệ đệ của mình bị tên nghiệt chủng kia đánh gãy chân vứt trở về, hắn dĩ nhiên còn vì đối phương mà rời khỏi gia tộc, bây giờ còn trêu chọc loại phiền toái này!

    Ăn cây táo rào cây sung!

    Chuộc! Chuộc về đánh gãy chân hắn!

    Trần gia cũng không biết, 30 triệu này chỉ là bắt đầu mà thôi, còn có thêm càng nhiều thứ khác chờ bọn họ.

    Trần Mặc lại không biết gì cả về phản ứng của Trần gia, bây giờ hắn bị giam lỏng tại phân bộ của Vọng Thần các, bên trên cái bàn bạch ngọc bày mỹ thực tinh xảo, mùi thơm của linh tửu phân tán từng tia từng sợi tiến vào xoang mũi, rất hấp dẫn dục vọng thưởng thức của người ta.

    Bên cạnh Trần Mặc, hai mỹ nhân thân mang lụa mỏng đang nâng cốc mời rượu, đứng yên bất động ở đó. Phía sau màn vải lại là hai mỹ nhân, một người đánh đàn, một người thổi tiêu, đàn tiêu cùng reo vang, dư âm còn văng vẳng bên tai, thật lâu không ngừng, thực sự là cực kỳ xa hoa lãng phí.

    Mà giờ khắc này gương mặt tuấn tú lạnh lẽo của Trần Mặc còn đen hơn đáy nồi, “Các ngươi đến cùng muốn làm cái gì, mau nói đi!”

    “Ai nha, tương phùng chính là duyên phận, Trần đại ca hà tất vô tình như vậy. ” Bạch Y cười uống một hớp rượu, nhiệt tình chiêu đãi, “Nếu như ngươi cảm thấy ngột ngạt, tiểu đệ có thể cùng ngươi đánh cờ.”

    Trần Mặc mặt lạnh, gân xanh trên trán hằn lên, cuối cùng hắn cũng hiểu vì sao Mục Thần ghét bị hắn đùa giỡn, người trước mắt tuyệt đối còn đáng ghét hơn cả hắn, khó chơi, quấy nhiễu!

    Lúc này, một thị giả nâng một cái hộp đi tới, lễ độ nói: “Đại nhân, đây là danh sách mới, có người dùng ba triệu linh thạch mua mạng của Mục cung chủ.”

    “Mạng của Mục Thần?” Trần Mặc cả kinh.

    Bạch Y không quan tâm vung vung tay, “Lần luyện đan đại hội này, người xem Mục cung chủ là đối thủ cạnh tranh, muốn sớm giết chết hắn càng ngày càng nhiều, ra giá cũng càng ngày càng cao, quy tắc cũ, tiền cứ thu, xong thì giết chết người đặt hàng, linh thạch đưa tới cửa có đạo lý nào lại không lấy.” Một tay y cầm bàn tính bên cạnh lên, vươn ngón tay lạch cạch một trận, Bạch Y thoả mãn gật đầu, có thêm tiền vào sổ rồi!

    Có tiền mà không kiếm là đồ ngu, người chết đập bể xương cốt còn có thể luyện ra vài giọt cốt dầu, huống hồ là người sống?

    Trần Mặc thăm dò hỏi: “Các chủ của các ngươi không sợ làm như vậy sẽ tổn hại danh tiếng của Vọng Thần các sao?”

    “Lão bản của chúng ta đương nhiên sẽ không, Mục cung chủ là thịt trong lòng y, đương nhiên phải che chở thật tốt.”

    “Ta muốn nói đến lão bản chân chính của các ngươi kìa.”

    “Ai nha, thật sự không hiểu ngươi đang nói cái gì, chúng ta chỉ có một lão bản.” Bạch y thư sinh vẻ mặt thành thật, đôi mắt trừng lớn, chỉ thiếu nói với hắn “ngươi nhìn ánh mắt thuần khiết chân thành vô hại của ta mà xem”, nhưng càng như vậy, Trần Mặc càng không tin, hắn mặt lạnh vẩy tay áo, giận hờn ngồi bên cửa sổ.

    Bạch Y mỉm cười vỗ vỗ tay, ra hiệu mấy thị nữ đi qua hầu hạ, tuyệt đối không nên lơ là quý khách.

    Gương mặt tuấn tú của Trần Mặc lần thứ hai đen thui có thể so với đáy nồi, có loại kích động muốn hất bàn.

    Mục Thần còn đang buồn bực đây, Trần Mặc nếu ở tại Đan Thành, tại sao thời gian dài như vậy cũng không tới tìm hắn? Nhưng mà cái ý niệm này cũng không bảo trì được bao lâu đã bị Cố Vân Quyết lôi hết thảy tâm tư của hắn đi.

    “Sư tôn nhanh ngồi lên, ta đẩy ngươi đi ra ngoài dạo.”

    “Cái ghế này của ngươi là từ đâu tới đây?” Mục Thần mặt lạnh từ chối. Cái tên nghiệt đồ này, tự nhiên thích chơi trò đẩy xe, tới chỗ nào cũng phải đẩy cái ghế bay khắp nơi, quả thực không thể mất mặt hơn!

    Tuy nói cái ghế kia ngồi lên quả thực rất thoải mái, có thể lớn lên nhỏ đi, có thể nằm có thể ngồi, mình còn có thể lơ lửng trên không trung, nhưng mà mỗi lần ngồi lên luôn phải tiếp thu vô số ánh mắt vi diệu, điều này làm cho hắn lúng túng.

    Cố Vân Quyết đang nói hưu nói vượn lập tức sắc mặt ra vẻ nghiêm túc lên, dù là ai cũng nhìn không ra đây là y cướp được, “Mua đó, hồi trước ta mua một quyển sách tranh, trên đó có không ít thứ tốt, chỉ cần coi trọng thứ gì thì đối phương có thể đưa tới cửa, cái ghế này tốn không ít linh thạch đâu.”

    Mục Thần đột nhiên hối hận đã cho đồ đệ quá nhiều tiền tiêu vặt, vật này cũng có thể mua về, sau này không chừng còn mua thêm mấy cái đồ vật gì kỳ kỳ quái quái khác.

    “Sư tôn nhanh ngồi lên.”

    “Từ chối!”

    “Ngồi lên.”
    “Không ngồi!”

    “Ngồi lên rồi ngươi không cần động, ta đẩy ngươi.”

    “Nói không cần mà! Ngươi dám cãi lời sư tôn? Ngươi lớn mật!” Mục Thần nhấc chân, đá lên trên bắp chân đồ đệ, liên tiếp giẫm giẫm giẫm, ghét bỏ không chịu nổi. Hắn không biết, càng như vậy Cố Vân Quyết lại càng muốn đùa hắn. Hai thầy trò đang nháo vui vẻ, ngoài cửa chợt truyền đến vài tiếng gõ cốc cốc cốc.

    Mục Thần đạp thêm một cước lên đùi đồ đệ, nghiêm mặt, “Đi mở cửa!”

    Cố Vân Quyết đành phải tiếc nuối thả ghế tựa xuống.

    Đứng ở cửa là một người trung niên, hắc y hắc quan, vóc người khôi ngô, thoạt nhìn đã thấy khí thế bất phàm. Người này đối với toàn bộ người trong Đan Thành đều không xa lạ gì, bởi vì ông ấy chính là thành chủ Đan Thành—— Bạc Vân Thiên.

    Mục Thần đứng lên, nhìn người đến thì hơi kinh ngạc, lấy thân phận người đứng đầu một thành và tuổi tác của đối phương, có thể tự mình đến gặp hắn thì chỉ có thể nói là hạ mình.

    Trong ký ức của Mục Thần, hắn và Đan Thành gặp nhau cũng là vào mấy chục năm sau. Bạc thành chủ chính là điển hình của người ngốc nhiều tiền, đời trước hắn mua dược thảo của người này, Bạc thành chủ mỗi lần đều đặc biệt hào khí mà bán rẻ, hơn nữa còn đưa hắn rất nhiều thứ, ngoài ra thì họ cũng không có qua lại gì. Hắn đương nhiên cũng không quen biết Bạc Cẩn Du, dù sao dựa theo tính tình đời trước của hắn, chắc chắn hắn sẽ không xuất môn đi dạo phố, cũng sẽ không đi nhìn tứ môn thi đấu gì đó, đương nhiên không gặp được tên yêu quái đèn lồng Bạc Cẩn Du không cắt đuôi được này.

    Song ánh mắt mà đối phương nhìn hắn cũng đồng dạng phức tạp, kinh hỉ, hoài niệm, còn có một tia khó mà tin nổi, “Thế mà ngoại hình lại tương tự như vậy, mẫu thân của ngươi có phải là Trần Dịch Hân? Ta là đại ca kết bái của nàng.”

    Mục Thần gật gật đầu, không biết lúc này nên nói cái gì, hắn muốn cự tuyệt tán gẫu đề tài này với đối phương, nhưng đối phương không có nói đến phụ thân của hắn, mà là dùng thân phận người quen cũ của vong mẫu, dù sao vẫn là trưởng bối, Mục Thần cũng không thể trực tiếp đuổi đối phương ra ngoài, mặt lạnh đứng ở nơi đó, không nói gì.

    Cố Vân Quyết chếch nghiêng người, để cho đối phương tiến vào.

    Bạc Vân Thiên đi tới, tự mình tìm cái ghế ngồi xuống, nhìn mặt Mục Thần mà hoài niệm nói: “100 năm trước, thời điểm phụ thân ngươi có chuyện từng xin nhờ ta chăm sóc ngươi, che giấu thân thế của ngươi, cho ngươi làm nhi tử của ta, nhưng đáng tiếc mẫu thân của ngươi không nỡ cho ngươi bỏ họ Mục, lại càng muốn mang ngươi về Trần gia. Từ biệt hơn 100 năm, ngươi đã lớn thế này.”

    Mục Thần nghe đến hai chữ “có chuyện”, ánh mắt hơi lóe lên, sau đó liền bình tĩnh lại.

    Bạc Vân Thiên quan tâm hỏi: “Mẫu thân của ngươi hiện tại thế nào?”

    Mục Thần lạnh lùng nói: “100 năm trước gia mẫu đã qua đời, chuyện của thế hệ trước ta không muốn tiếp tục nghe, Bạc thành chủ không cần nhắc lại.”

    “Qua… đời, sao lại như vậy?!” Bạc Vân Thiên khiếp sợ đứng lên, “Mười năm trước ta gặp được cậu của ngươi, hắn nói mẫu thân ngươi đang lúc bế quan.”

    Mục Thần cười lạnh một tiếng, trào phúng trong mắt không hề che giấu, hắn là một nghiệt chủng làm hư huyết thống của Trần gia, hại chết muội muội có tư chất cao hiếm thấy, đối phương thừa nhận muội muội mình đã quá cố dĩ nhiên sẽ bị người hỏi đến nguyên nhân, Trần gia sao lại chịu thừa nhận tồn tại của hắn?

    Bạc Vân Thiên vừa nhìn biểu tình này của Mục Thần, liền hiểu rõ những năm nay mình vẫn luôn bị chủ nhà họ Trần lừa bịp.

    Trần Dịch Hân bế quan, Mục Thần theo họ cha, tuổi không lớn lắm liền bái vào Sùng Vân môn, được đan sư đệ nhất thiên hạ thu làm đệ tử thân truyền, con đường thành tiên bằng phẳng, tư chất siêu tuyệt. Sau đó liền trở thành Thái Thượng trưởng lão trẻ nhất trong môn, được tôn làm chủ một cung, chưởng quản toàn bộ Viêm Dương cung, bởi vì thân phận Đan sư nên toàn tiên giới đều phải nể hắn mấy phần.

    Bạc Vân Thiên còn từng cảm khái với thê tử rằng nghĩa đệ có người nối nghiệp, không nghĩ tới sau khi nhìn thấy Mục Thần thì toàn bộ nhận thức của ông đều sụp đổ.

    “Ta hiểu được.” Bạc Vân Thiên sắc mặt tối lại, “Có chuyện thì bất cứ lúc nào cũng có thể tìm ta, so với Bạc thành chủ, ta còn hi vọng ngươi gọi ta một tiếng nghĩa phụ.”

    Mí mắt của Mục Thần vừa kéo, mơ hồ có loại muốn kích động muốn trở mặt, đột nhiên có một người chạy tới nói ta là nghĩa phụ của ngươi, ai không tức giận?

    Bạc Vân Thiên sau khi ra cửa, nói với thủ hạ phía sau: “Đi Trần gia điều tra một chút, năm đó đến cùng xảy ra chuyện gì? Rốt cuộc là Trần Dịch Hân chết như thế nào?”

    “Thành chủ, Trần gia là gia tộc lớn như vậy, chúng ta vạn nhất đắc tội đối phương…” Người phía sau muốn nói lại thôi, lo lắng trong lời nói không khó nghe ra.

    “Muốn đắc tội Đan Thành, hắn cũng phải ước lượng một chút.” Bạc Vân Thiên nắm quyền, lên cơn giận dữ, “Trần gia cái thứ bạc tình bạc nghĩa! Từ nay về sau toàn bộ đan dược bán cho Trần gia đều phải tăng ba tầng lợi nhuận!”

    ————

    Thấy Mục Thần lần thứ hai rơi vào trầm tư, Cố Vân Quyết chậc một tiếng, quan tâm nói: “Nếu lưu ý, tại sao không hỏi rõ ràng?”

    “Ai lưu ý? Tên nghịch đồ nhà ngươi!” Mục Thần trực tiếp trở mặt, “Quả thực nói hưu nói vượn!”

    Cố Vân Quyết bật cười, “Vâng, ta nói hưu nói vượn, sư tôn không có lưu ý chút nào.”

    Mục Thần cụp mắt nhìn ánh mặt trời chiếu lên đầu ngón tay cơ hồ trong suốt, kỳ thực cũng không phải hoàn toàn không thèm để ý, chẳng qua là cảm thấy không cần thiết nữa, hắn đã có thứ đáng để quan tâm hơn. Giương tay liền vỗ đồ đệ một cái, chỉ là cái “thứ” này, càng ngày càng đáng ghét!

    Mục Thần cũng không nghĩ tới, hai cha con Bạc gia đều rất có bản lĩnh quấn lấy người.

    Bạc Vân Thiên mỗi ngày đều phái người đến tặng đồ, không phải cái gì quý trọng, toàn bộ đều là đồ ăn và đồ chơi cho hài tử, có một lần thậm chí ông ấy còn đưa đến một con người gỗ có khuôn mặt xấu xí, nghe nói là Bạc thành chủ tự tay khắc, Mục Thần mỗi ngày nhìn thấy đều giật giật khóe miệng thật lâu, khối mè xửng Bạc Cẩn Du này tuyệt đối là di truyền từ cha hắn!

    Người này vừa đi, Bạc Cẩn Du liền tìm đến, giống như một tiểu hài tử nằm nhoài ngoài cửa, thoáng lộ ra nửa cái đầu, biệt nữu hỏi: “Mục Thần, có muốn cùng luyện đan hay không?”

    Giọng điệu kia của đối phương hệt như đang hỏi “có muốn cùng đi chơi hay không” vậy.

    Mục Thần mơ hồ có chút đau đầu, đây là nghiệt duyên sâu đậm cỡ nào! Sớm biết khối mè xửng này dính người như vậy, lúc trước không thèm cứu hắn, để cho hắn bị ma tu bắt đi đi!

    Bạc Cẩn Du tiếp tục dụ dỗ, “Ta chuẩn bị thật nhiều thật nhiều thảo dược, khoảng chừng ba trăm phần, ta còn mua được một phần phương pháp luyện đan, không biết có thể luyện ra hay không.”

    Đuôi lông mày của Mục Thần giật giật, có chút ý động.

    Bạc Cẩn Du lấy ra một cái sừng của thiên hoang mãng ngưu, “Xem đi, linh dược thượng phẩm hiếm có, Đại sư huynh ta cất giấu hơn năm mươi năm.”

    Mục Thần mặt lạnh gật đầu, “Đi theo ngươi!”

    Cố Vân Quyết lần thứ hai chuyển ghế tựa, khoé miệng Mục Thần giật một cái, lại muốn đánh người.

    Mục Thần và Bạc Cẩn Du luyện đan, hai người có phong cách hoàn toàn khác nhau. Vì không muốn đốt lò của đối phương nữa, Mục Thần lấy ra lò luyện đan của mình, một cái màu đen, mặt trên điêu khắc hoa văn cổ điển, không nhìn ra nó làm bằng vật liệu gì cũng như cấp bậc của nó.

    Bốn phương tám hướng là tám cái tay cầm, trên mỗi cái tay cầm là một cái sừng rồng uốn lượn theo, tuy rằng không dễ nhìn, nhưng được cái rắn chắc, không quản đốt thế nào cũng không nổ bếp lò.

    Bạc Cẩn Du hiếu kỳ quan sát một chút, “Phốc! Xấu quá!”

    Mục Thần hừ hừ, “Dễ nhìn cũng vô dụng, gối thêu hoa cũng đẹp mắt đó thôi, vỏ ngoài trơn bóng nhưng bên trong toàn rác rưởi*.”

    (Từ gốc là “thảo bao”, nghĩa là bao rơm, cũng có nghĩa là kẻ ngu ngốc, thứ xấu xí.)

    Bạc Cẩn Du gật gật đầu, “Ngược lại cũng đúng, phân hình trứng* của con lừa ở chỗ xay bột cũng là bề ngoài trơn bóng nhưng bên trong rác rưởi.”

    (từ gốc là phẩn đản đản: phân của lừa hình dạng như quả trứng cho nên gọi là phẩn đản đản, bề ngoài của phân trơn bóng nên cũng được dùng để ví những người có vẻ ngoài xinh đẹp nhưng nội tâm xấu xí)

    Ánh mắt Mục Thần bỗng trở nên vi diệu, mơ hồ có chút hổ thẹn, mình đi bắt nạt một người kém thông minh như vậy hình như không quá tốt.

    Cố Vân Quyết ở một bên nhìn mà nhẫn cười, ý tứ của tiểu sư tôn rõ ràng là nói đối phương bề ngoài xinh đẹp, bên trong ngu ngốc, kết quả đối phương nghe không hiểu. Lại nhìn Mục Thần, hắn đã cầm lấy thảo dược vứt vào bên trong lò, dùng một loại giọng điệu quan tâm người bị thiểu năng để hỏi Bạc Cẩn Du: “Ngươi nhận đơn hàng loại gì?”

    Bạc Cẩn Du móc đơn hàng ra, bạo ngược nói: “Phàm là luyện đan ta đều nhận!”

    Mục Thần nhìn hắn giống như nhìn kẻ ngu si, “Ngươi luyện được hết không?”

    “Cho nên tìm ngươi đến giúp đỡ!”

    Mục Thần nhếch miệng, quan hệ của bọn họ hình như không tốt đến như vậy.

    “Đúng rồi, thuốc ngươi nhờ ta hỏi thăm, chỉ còn có bao nhiêu đây” Bạc Cẩn Du từ trong không gian giới chỉ móc ra một cái túi bằng sợi vàng, “Nghe đâu loại tốt nhất đã bị Vọng Thần các mua đi, phần này vốn để làm phần thưởng, nhưng cha ta vừa nghe nói ngươi muốn dùng, nên cho ta hết, còn nói không cần trả thù lao.”

    “Trả ngươi gấp đôi.” Mục Thần tiếp nhận cái túi, lấy từ bên trong ra một loại dược liệu nhìn như sừng san hô, toàn bộ xanh tươi mọng nước, phảng phất có thể nhìn thấy linh khí lưu động, nhưng mà phần gốc rễ lại có một vết màu xám bị hư hại đã phá hủy toàn thể giá trị.

    Mục Thần nhíu mày, có chút thất vọng, phẩm chất quá kém, không thể dùng.

    Một đời trước Mục Thần có được cây Ngọc Dung Chi, phẩm chất tuyệt đối tốt hơn cây này, cây Ngọc Dung Chi kia sớm đã bị Vọng Thần các mua đi, là trùng hợp, hay là cố ý?

    Mâu sắc của Cố Vân Quyết chìm xuống, tâm tư Mục Thần rất mẫn cảm, vạn nhất bị hắn nhìn ra đầu mối, chính y có thêm vài cái miệng cũng không giải thích được. Nếu như bị phát hiện mình cũng là trọng sinh, kia sẽ không hay.

    Không có cách nào tiếp tục làm một hài tử dính ở bên cạnh hắn, những cố gắng trước đó có khả năng đều sẽ uổng phí, lấy tư cách người trưởng thành để tiếp cận, Mục Thần tuyệt đối sẽ thẹn quá hóa giận, y muốn tới gần cũng khó khăn.

    Liền tại lúc này, Cố Vân Quyết đột nhiên cảm ứng được một luồng ma khí quen thuộc, hắn đứng lên nhìn phía ngoài cửa sổ, sắc mặt hơi hơi trầm xuống, trong mắt ẩn giấu một vệt sầu lo, sao gã ta lại đến?

    Chương 49

    Cố Vân Quyết đột nhiên cảm ứng được một luồng ma khí quen thuộc, y đứng lên nhìn phía ngoài cửa sổ, mâu sắc hơi trầm xuống.

    “Làm sao vậy?” Mục Thần nhận ra được Cố Vân Quyết có phản ứng dị thường, ném dược thảo trong tay vào lò luyện đan, hỏi nhưng không quay đầu lại.

    Cố Vân Quyết che giấu thâm ý trong mắt, khóe miệng nhếch lên, quay đầu lại thoải mái cười nhạt nói: “Đột nhiên nhớ ra quên lấy một thứ, ta trở về một chuyến, sư tôn không nên chạy loạn.”

    “Chạy loạn?” Mục Thần bất mãn nhíu nhíu mày.

    Cố Vân Quyết nhẹ giọng dụ dỗ nói: “Sư tôn không nên rời khỏi nơi này, lỡ như ta tìm không thấy người thì sẽ sợ sệt.” Trọng điểm nằm ở hai chữ cuối cùng.

    Lúc này Mục Thần mới hòa hoãn sắc mặt, “Đi nhanh về nhanh.”

    Từ khi Cố Vân Quyết bị Ngụy Hoài Đồng tập kích, Mục Thần ý thức được khi xuất môn đi ra ngoài, nếu như mình không ở bên cạnh tiểu đồ đệ thì đối phương có thể sẽ phát sinh nguy hiểm, nên hắn đã bố trí một trận pháp thuấn di* trên người Cố Vân Quyết, nếu xảy ra chuyện thì bất cứ lúc nào hắn cũng có thể xuất hiện bên người đồ nhi. Dù sao đường cũng không xa, Mục Thần cũng yên lòng mặc cho đối phương đi.

    (Thuấn di: dịch chuyển tức thời)

    Sau khi Cố Vân Quyết ra cửa, ánh mắt đa tình ôn nhuận trong nháy mắt lạnh xuống, cụp mắt nhìn cái bóng của mình, y giống như tự độc thoại: “Thông báo cho Bạch Y, Tinh Thiên tôn giả đã đến, điều tra mục đích đối phương đến đây.”

    Cái bóng vốn đậm hơn người khác của y trong nháy mắt trở nên bình thường.

    Đáy mắt Cố Vân Quyết lộ ra nhàn nhạt sát ý, Tinh Thiên tôn giả là trợ thủ đắc lực nhất của Ma tôn, cũng là người đáng tin tưởng nhất, thế nhưng bây giờ người này đi đến Tiên giới, trước tiên không nói đến mục đích của đối phương, thì cũng có thể nói Ma giới đang có động tác lớn.

    Sau khi Bạch Y nhận được tin tức liền lập tức phái người đi thăm dò.

    Trần Mặc giận đùng đùng ngồi ở bên cửa sổ, không thèm nhìn tứ đại mỹ nam phía sau, trợn mắt lên giận dữ nhìn Bạch Y: “Nếu như là chuyện của Mục Thần, ta hi vọng ngươi có thể nói cho ta!”

    Bạch Y kinh ngạc thốt lên một tiếng, “Trần đại ca, có nhiều mỹ nhân hầu hạ như vậy rồi, ngươi cũng không nên nhớ thương người của Các chủ nhà ta chứ, tham lam như thế là không tốt đâu.” Đối phương mặc một thân quần áo thư sinh, ngoại hình cũng trắng nõn nà, giơ tay nhấc chân đều mang theo một khí chất thư sinh, khí tức tinh khiết khiến người căn bản không nhìn ra người này không phải người tu tiên.

    Trần Mặc bị thái độ này chọc giận muốn phun máu, người trước mắt tuyệt đối là khắc tinh của hắn!

    Thấy hắn không có hứng thú với mỹ nữ, lập tức liền tìm đến mấy mỹ nam, loại hình cơ nhục tráng hán, loại hình nhỏ nhắn xinh xắn đáng yêu, loại hình tuấn mỹ phong nhã, loại hình lãnh khốc độc miệng, thực sự là không thiếu gì cả! Trần Mặc giận muốn hất bàn, không biết còn tưởng rằng thư sinh này mở Di hồng viện! Thế gian này quả nhiên chỉ có tiểu nhân và thư sinh là khó xử lí nhất!

    Nhìn Trần Mặc bình thường luôn có tác phong quân tử, nay lại giận đến đỏ cả mặt, người hầu phía sau lo lắng nhắc nhở Bạch Y: “Đại nhân, đây chính là thân thích của Các chủ, ngài kiềm chế một chút.”

    Bạch Y cười sửa lại áo choàng của mình, vô tội nói: “Ta đều làm theo an bài của Các chủ, Trần đại ca không thích, ta cũng không có cách nào.”

    Ánh mắt của người hầu lóe lên vẻ bất đắc dĩ, hắn theo Bạch Y hơn trăm năm, đương nhiên hiểu rõ đối phương, ánh mắt Bạch Y nhìn Trần Mặc rõ ràng là ánh mắt khi tìm được trò chơi mới, cho nên y mới đổi trò dằn vặt hắn mỗi ngày. Đáng tiếc Trần Mặc là một thế gia công tử, từ nhỏ đã bị gia quy giáo điều cứng nhắc trói buột, bây giờ bị dằn vặt cũng không có chút sức đánh trả nào.

    ————

    Cố Vân Quyết trở lại khách sạn dạo một vòng liền lập tức trở lại tìm Mục Thần.

    Đối với chuyện của ngoại giới, Mục Thần không biết gì cả, nhìn thấy Cố Vân Quyết trở về cũng không nói chuyện, tiếp tục luyện chế dược thảo trong lò luyện đan.

    Bạc Cẩn Du thẳng thắn ngồi ở một bên nhìn, giao hết tất cả cho Mục Thần, còn mình thì lười biếng.

    Mục Thần nghi ngờ hỏi: “Sao ngươi lại ngồi chỗ đó?”
    Bạc Cẩn Du khoanh tay, “Ngươi có khả năng như thế, ngươi đều làm hết đi, vừa vặn để ta nghỉ ngơi một chút.” Lúc hắn nói lời này, ánh mắt vô cùng trong suốt, không chút nào giả vờ, Mục Thần nhìn ra người nọ là thật sự lười biếng, căn bản không biết đố kỵ là thứ gì, tuy rằng rất thưởng thức tâm tính của đối phương, đáy lòng Mục Thần vẫn cảm thấy vô cùng khó chịu, mình bị kéo tới đây để làm công ngắn hạn à?

    Giơ tay nắm lấy một cái muôi ngọc ở bên cạnh, gõ cái bốp lên gương mặt không phân rõ nam nữ của Bạc Cẩn Du, Mục Thần lạnh giọng ghét bỏ: “Không làm việc thì đi qua một bên mà ngồi, chướng mắt!”

    Bạc Cẩn Du trực tiếp tạc mao, quăng cái muôi xuống đất vỡ thành tám cánh hoa, ánh mắt nhìn Mục Thần như nhìn người bệnh thần kinh, “Sao ngươi nói trở mặt là trở mặt ngay vậy!”

    Mục Thần mắt lạnh quét đối phương một cái, hừ hừ, ngón tay cong lên, cái nắp lò luyện đan trong nháy mắt bay lên, mùi thuốc thanh u xông vào mũi, theo hương bay lên còn có sương mù hừng hực hơi nước.

    Tay áo màu trắng khẽ phất, hơi nước lập tức ập lên mặt Bạc Cẩn Du.

    Nhìn Bạc Cẩn Du luống cuống tay chân lau mặt sửa sang tóc tai, trong con ngươi lành lạnh chợt lóe một nụ cười, Mục Thần tiếp tục mặt lạnh quạt hơi nóng, quạt toàn bộ lên mặt Bạc Cẩn Du, rồi tự mình lầm bầm một câu: “Không biết có thể hiện nguyên hình hay không?”

    Cố Vân Quyết chỉ ngồi ở một bên nâng cằm lẳng lặng nhìn, khóe miệng hơi cong lên, sủng nịch thâm tình trong mắt có thể nhấn người chết chìm, y phát hiện: Lúc tiểu sư tôn bắt nạt người khác là lúc hắn đáng yêu nhất!

    Mất ba ngày để làm xong toàn bộ đơn hàng mà Bạc Cẩn Du ôm về, Mục Thần lắc lắc cái cổ, cảm giác hơi mệt một chút.

    Ánh mắt Cố Vân Quyết sáng lên, lần thứ hai lấy ra cái ghế kia, “Sư tôn, phải đi về sao?”

    Mục Thần trầm ngâm chốc lát, còn đang do dự có nên ngồi cái ghế tựa này hay không, ngồi lên rất thoải mái, thế nhưng bị đồ nhi đẩy chạy có chút mất mặt.

    “Thật là đẹp!” Bạc Cẩn Du nhảy dựng lên, vừa định chạy lại, thân hình của Mục Thần thoắt một cái đã ngồi lên ghế rồi, hắn bắt chéo chân, khẽ dựa lưng chếch về phía trái, nhẹ nhàng lấy tay chống đầu, lười biếng nói: “Đi.”

    Bạc Cẩn Du giận đến giậm chân.

    Cố Vân Quyết khoác cái áo choàng trắng lên người Mục Thần, tiện tay làm một cái kết giới chắn gió, nhìn Mục Thần lười biếng ngồi ở phía trên, nghiêng mặt để lộ ra cái cổ trắng nõn, con ngươi đen như mực của Cố Vân Quyết chợt lộ một đạo ám quang, y liền giơ tay kéo cái áo choàng lên phía trên, xác định không để lại một chút khe hở nào trên người Mục Thần, lúc này mới đẩy người rời đi.

    Bạc Cẩn Du nhìn bóng lưng của hai người, lại nghĩ đến lần kia trong lúc vô tình nhìn thấy hình ảnh hai người ôm nhau, dường như hiểu ra điều gì khó giải thích được, hắn bỗng có chút không rõ. Bất đắc dĩ nắm tóc, Bạc Cẩn Du luôn cảm thấy mình đã thấy qua ở nơi nào đó hình thức hai thầy trò này ở chung, nhưng lại không giống như thầy trò bình thường.

    Phải biết, cha hắn tuy rằng thương hắn, nhưng khi ông đối xử với mấy sư huynh khác thì phải dùng đến hai từ ” tàn bạo” để hình dung!

    Tốc độ hai thầy trò không nhanh, Mục Thần bị đẩy, khí tức nhu hòa phía sau bao lấy làm cho hắn cảm thấy lười biếng, có chút buồn ngủ.

    Trong mơ mơ màng màng, đột nhiên nghe thấy một trận ồn ào, Mục Thần mới vừa mở mắt ra, liền nghe Cố Vân Quyết nói: “Sư tôn cẩn thận!”

    Một cái hộp ô kim từ đối diện bay vèo tới, Cố Vân Quyết phất tay ném ra một đạo linh khí, nâng hộp lên, y cong ngón tay búng một cái, lộ ra cái sừng san hô xanh ngọc bên trong.

    Ánh mắt Mục Thần sáng lên, giơ tay bắt lấy cái hộp vào trong tay.

    Lại nhìn hai người phía trước đang chém giết hăng say, một tên tráng hán trong đó thấy hắn cầm hộp, phốc phun ra một ngụm máu tươi, cất giọng nói: “Vật kia lão tử không muốn nữa, có bản lĩnh thì ngươi cứ cướp của gã! Đừng dây dưa với ta!”

    Nói xong cũng không biết đối phương sử dụng bí pháp gì, trong nháy mắt biến mất tại chỗ, khí tức hoàn toàn không còn.

    Mục Thần nháy mắt một cái, cảm thấy mình nhất định là đang nằm mơ, xuất môn nhặt được một khối Ngọc Dung Chi lớn như vậy, phẩm chất còn tốt đến thế, đây là vận may gì đây?

    Còn lại một người thái độ hung dữ, nói với Mục Thần bằng giọng điệu cứng ngắc: “Vị đạo hữu này, giao đồ vật của ta ra đây thì tốt hơn.”

    “Đồ vật của ngươi?”

    Bởi vì mới vừa chợp mắt một lát, trên tuấn nhan thanh lãnh của Mục Thần còn mang theo một tia ửng hồng, nhất là khi hắn đang ngồi ở trên ghế làm tăng thêm mấy phần lười biếng. Bộp một tiếng chụp lấy cái hộp, ngón tay trắng noãn của Mục Thần tương phản với màu đen của hộp, hiện ra vầng sáng nhạt sắc dưới ánh tà dương, kích thích nhãn cầu của người khác vô cùng. Cố tình chính hắn còn không biết, nhẹ nhàng quơ quơ chiếc hộp, còn khiêu khích nhíu mày, mắt phượng hẹp dài vì nhuộm lên sắc thái vui vẻ nên đột nhiên tăng thêm mấy phần diễm sắc.

    Người đối diện nhìn bộ dáng này của Mục Thần, trực tiếp sửng sốt, lời ra đến khóe miệng nhưng không biết nên đáp lại thế nào.

    Cố Vân Quyết hé mắt, ngón tay khẽ run rẩy, chỉ cần một đầu ngón tay là y có thể nhấn chết người đối diện, còn có đôi mắt khiến người buồn nôn kia của gã ta.

    Cảm nhận được sát ý thấu xương, đối phương rốt cục nhớ đến nhiệm vụ của mình, mặt lạnh phản bác: “Đương nhiên là đồ vật của ta!” Nhưng mà sức lực không đủ.

    Tại tam giới, giết người đoạt bảo chỗ nào cũng có, tiên giới cũng không ngoại lệ, chỉ là bọn họ cướp tế nhị hơn, sẽ tìm một lý do quang minh chính đại để cho mình trông có vẻ chính khí, giống vì dân trừ hại hơn là cướp đồ của người khác. Chuyện như vậy Mục Thần thấy đã thấy nhiều, liếc mắt là nhìn ra đối phương đang nói dối.

    “Vậy bây giờ, là của ta rồi.” Mục Thần thu đồ vật vào không gian giới chỉ của mình, mắt lạnh nhìn đối phương, “Ngươi có thể tới cướp.”

    Tu vi của đối phương ngang ngửa với Cố Vân Quyết, ý định của Mục Thần là muốn đối phương làm đá mài dao cho đồ đệ, thuận tiện giáo dục đồ đệ của mình, rằng tiên giới cũng không tốt đẹp như ngươi nhìn thấy, nếu không có mấy phần bản lĩnh thì đồ vật của mình cũng không giữ nổi.

    Không ngờ rằng đối phương phẫn hận lườm hắn một cái, ngửa mặt lên trời phun ra một ngụm máu tươi, tàn nhẫn nói: “Ta sẽ không bỏ qua cho ngươi!”

    Đối phương lưu lại một câu nói hung ác rồi nhanh chân bỏ chạy.

    Mục Thần: “…” Chạy?!

    Tay áo màu trắng vung lên, một đạo linh lực cực nóng hình thành nên bức tường lửa, trực tiếp chặn lại đường đi của đối phương, sắc mặt Mục Thần lạnh xuống, trong con ngươi lãnh đạm xuất hiện vẻ tìm tòi nghiên cứu, “Nói không cần là không cần, dường như ngươi từ bỏ có chút dễ dàng.”

    “Không cần nữa cũng không được hả?! Ngươi có đạo lý hay không vậy?!”

    “Đạo lý? Kẻ mạnh mới có thể nói đạo lý!” Trước người Cố Vân Quyết chợt lóe một đạo hàn quang, trường kiếm ra khỏi vỏ, lập tức xuất chiêu.

    Mục Thần nhìn động tác của Cố Vân Quyết, bất mãn nhíu nhíu mày lại, “Động tác nhanh lên một chút, trong vòng ba chiêu không bắt được gã thì trở về chịu phạt quỳ.”

    Cố Vân Quyết khẽ cong khóe miệng, động tác bỗng nhiên trở nên tàn nhẫn, chiêu nào chiêu nấy đều muốn lấy mạng của đối phương, Mục Thần vừa định nói không nên giết gã, hắn muốn giữ lại để tra hỏi, liền thấy một đạo kiếm khí của Cố Vân Quyết quét bay đối phương, đối phương chớp mắt liền biến mất không còn tăm hơi.

    Không thể ở trước mặt Mục Thần dùng một kiếm làm thịt đối phương, càng không thể phế bỏ đôi mắt của gã ta, sắc mặt Cố Vân Quyết có chút khó coi.

    Mục Thần thở dài, đứa nhỏ này, kinh nghiệm đánh nhau vẫn còn hơi non nớt, sau này nhất định phải tăng mạnh luyện tập, nhất là mài giũa giữa sống và chết.

    Giơ tay sờ sờ đầu đồ đệ, Mục Thần an ủi: “Cứ để gã chạy đi, nếu mang đến phiền phức, tất cả đã có ta.”

    Lúc này mặt của Cố Vân Quyết mới giãn ra, thu kiếm vòng tới phía sau Mục Thần, đột nhiên ôm lấy bờ vai hắn, cúi đầu hôn một cái lên mặt Mục Thần, tán dương: “Sư tôn tốt nhất!”

    “Nghịch đồ!” Mục Thần muốn quát lớn vài câu, Cố Vân Quyết đã buông hắn ra, đẩy ghế tựa bay về phía không trung, trong thanh âm ôn nhuận còn mang theo vài phần trêu đùa, “Bộ dáng ban nãy của sư tôn, rất đẹp.”

    Mục Thần hơi đỏ mặt, cái tên nghịch đồ này, học mấy lời nói vô liêm sỉ đó ở đâu vậy, trở về thì phạt quỳ, nhất định phải phạt quỳ!

    Trở lại nơi ở, Cố Vân Quyết xách tấm gỗ bất đắc dĩ quỳ gối chỗ góc tường, Mục Thần bày Ngọc Dung Chi và Ngũ Sắc Hoa lên trên bàn, dần dần rơi vào trầm tư.

    Hai loại thuốc này, xuất hiện có hơi kỳ hoặc.

    Chương 50

    Mục Thần nhìn Ngọc Dung Chi và Ngũ Sắc Hoa trên bàn, dần dần rơi vào trầm tư, hai loại thuốc này xuất hiện có hơi kỳ hoặc.

    Cố Vân Quyết đột nhiên mở miệng, đánh gãy dòng suy nghĩ của Mục Thần, “Ba vị thuốc, còn thiếu một loại Băng Phách Châu cuối cùng. Ta đã điều tra trong sách, Băng Phách Châu đang ở trong tay Tuyết Nữ, sau này chúng ta cần phải đi một chuyến đến Tuyết thành.”

    Mục Thần đương nhiên biết Băng Phách Châu ở tại Tuyết thành, đời trước hắn đã tra rõ nơi có Băng Phách Châu, chỉ là chưa kịp đi lấy đã bị mọi người trong Tiên giới vây công. Băng Phách Châu có hình dạng gì, ở trong tay của người nào, hắn vẫn chưa biết được.

    Tiểu đồ đệ đã lật xem bao nhiêu cuốn thư tịch mới tìm được manh mối vậy?

    “Sư tôn cảm thấy chỗ nào không thích hợp à?” Cố Vân Quyết giống như vô ý hỏi, thấy sắc mặt Mục Thần đã hòa hoãn, rốt cục đứng lên, đi tới cầm hai cái hộp lên, oan ức níu lấy tay Mục Thần, “Chân đau.”

    Mục Thần đá một cước vào cẳng chân y, Cố Vân Quyết đứng không nhúc nhích, mặc hắn đá ra một dấu chân, lúc này Mục Thần mới bất mãn nói: “Biết đau thì sau này nói chuyện phải chú ý một chút, còn dám nói hưu nói vượn nữa thì ta cho ngươi quỳ gãy chân!”

    Dựa vào tu vi bây giờ của Cố Vân Quyết, ý tứ đại khái của việc “quỳ gãy chân” chính là quỳ khoảng mười năm, uy hiếp này rất có sức ảnh hưởng.

    Cố Vân Quyết nhanh chóng phối hợp lộ ra bộ dáng “ta rất sợ sệt”, lúc này Mục Thần mới đẩy y ra, không yên lòng nói: “Chúng ta lấy được hai loại thuốc này bằng cách rất đơn giản, sư phụ có chút không yên lòng.”

    Ngũ Sắc Hoa được đổi lấy bằng mấy đóa dược thảo nhìn đẹp mắt, cái này không khác gì tặng không cả, còn Ngọc Dung Chi là nửa đường bị người ném vào trong tay, cũng là tặng không, Băng Phách Châu kia có khi nào lúc hắn đang bước đi thì rớt trúng đầu hắn hay không đây?

    Nếu là vận may, vậy cũng quá tốt rồi.

    Cất hai cây dược thảo này xong, Mục Thần mơ hồ có chút lo lắng, nếu không phải vận may, vậy chính là có người đang giúp mình, người kia là ai? Bụi cây Ngọc Dung Chi này có phải là bụi mà Vọng Thần các mua đi không?

    Lão bản của Vọng Thần các rốt cuộc là ai? Trong đầu Mục Thần mơ hồ có một ý nghĩ, luôn cảm giác mình đã quên gì đó, lại có chút mơ màng không bắt được.

    ————

    Đêm khuya, Cố Vân Quyết dỗ Mục Thần ngủ xong, một thân một mình đi đến Vọng Thần các, y xem hết một lượt tình báo mà Bạch Y đưa cho thì liền nhíu mày lại.

    Bạch Y cẩn thận nói: “Tinh Vân tôn giả ở cách 800 dặm phía thành nam, dường như đang chờ đợi thứ gì.”

    Cố Vân Quyết nhíu mày, “Chờ?”

    “Đúng, cũng gần như vậy.”

    Cố Vân Quyết mâu sắc chìm xuống, “Không nghe nói phụ cận có dị bảo gì xuất thế, mục đích của đối phương không ngoài luyện đan đại hội sắp diễn ra, thứ gã phải đợi chỉ có thể là sau khi luyện đan đại hội kết thúc, bắt Đan sư!”

    Bạch Y hiểu rõ gật gật đầu, thoáng trầm tư một chút, thần sắc có chút nóng nảy, “Tinh Vân tôn giả tự mình ra tay, có thể thấy đối phương đã tìm được Đan sư vừa ý, theo tin tức đáng tin, Ma tôn vẫn luôn bế quan, người có thể gặp được ông ta chỉ có Tinh Vân tôn giả, điều này nói rõ thân thể của đối phương sắp không chịu nổi. Nhưng căn cơ của chúng ta ở Ma giới vẫn chưa vững chắc, ít nhất còn cần thời gian mười năm mới có thể chống lại những thế lực khác.”

    Cố Vân Quyết cụp mắt, ánh mắt mơ hồ lộ ra tính toán, Bạch Y không dám quấy nhiễu, đứng dậy đi rót một chén trà, tự mình bưng lên.

    Cố Vân Quyết nhận lấy, khẽ nhấp một ngụm, đột nhiên nở nụ cười, không hề che giấu sát ý chảy ra nơi đáy mắt, mang theo vài phần hứng thú ác ý, y mở miệng chậm rãi nói: “Hiện nay thế lực bên trong Đan Thành hỗn tạp, chính là thời điểm tốt để lợi dụng, hoặc là không làm, hoặc là cứ chơi lớn một lần, mượn đao giết người, để tính mạng của gã lại.”

    Bạch Y kinh ngạc nói: “Các chủ, nghe đâu Tinh Vân tôn giả đã có tu vi hợp thể kỳ, trừ phi là mấy lão quái đã bế quan, bằng không đều không phải là đối thủ của gã.”

    Cố Vân Quyết khẽ mỉm cười, khí định thần nhàn nói: “Không sợ, Cố Vân Cẩm có người.”

    Bên trong lời này lộ ra từng tia từng tia hàn ý, dù là ai cũng nghe ra nguy hiểm trong đó. Nếu như Cố Vân Cẩm nghe lời, y không ngại mặc cho đối phương một mình nắm quyền. Nhưng theo y quan sát, huynh trưởng của y cũng không rộng lượng đến nỗi để mặc cho y tiếp tục phát triển, gã muốn biến y thành một búp bê sứ mặc cho người ta định đoạt, vậy thì Cố Vân Cẩm gã cũng nên chuẩn bị tâm lý chịu đau đớn do bị búp bê sứ cứa vào khiến da thịt chảy máu đi thôi.

    Lúc gần đi, Cố Vân Quyết đột nhiên nhớ tới, “Cái tên phế vật đưa Ngọc Dung Chi đã bị xử lý chưa?”

    Bạch Y nhanh chóng khom người nói: “Đã xử lý, là thuộc hạ làm việc không chu đáo, thỉnh Các chủ trừng phạt.”

    Cố Vân Quyết lạnh lùng nói: “Trước tiên giải quyết chuyện trước mắt lại nói, gần đây hắn đã có lòng cảnh giác, có thể sẽ ngầm điều tra, ngươi chú ý một chút, thứ gì cần giấu thì nên giấu đi.”
    Cố Vân Quyết nói xong, thân ảnh trong nháy mắt biến mất tại chỗ, Bạch Y ngẩng đầu suy nghĩ một chút, thứ gì cần giấu thì nên giấu? Y lập tức phản ứng lại, gọi hạ nhân tới phân phó nói: “Thay một chổ ở mới cho Trần Mặc! Trông coi chặt chẽ, đừng để cho người chạy!”

    ————

    Cố Vân Cẩm bị mưu hại lúc này cũng đang tính toán, diệt trừ Tinh Vân tôn giả đương nhiên có thể khiến cho thế lực của gã càng thêm vững chắc, nhưng muốn diệt trừ cũng không phải dễ dàng. Tu vi của đối phương hiển nhiên không phải một bàn đồ ăn, mặc ngươi muốn bưng đi thì liền bưng đi.

    “Chủ nhân, có người so với chúng ta càng sốt ruột hơn.” Lão giả mặc áo đen xuất hiện ở phía sau Cố Vân Cẩm, thấp giọng nhắc nhở.

    Nam nhân mặc hoa phục lạnh lùng nhếch miệng, không hề che giấu ác ý, “Xác thực, lúc này Tinh Vân tôn giả đi đến Đan Thành, chỉ có thể là chờ luyện đan đại hội kết thúc, bắt mấy Đan sư có thể sử dụng, ứng cử viên đứng đầu của lần luyện đan đại hội này, ngoại trừ Mục Thần thì còn có ai? Hắn chính là truyền nhân của Đan Dương Tử.”

    Lão giả mặc áo đen lúc này mới nói: “Dựa vào công lực của đối phương, rất có thể mục tiêu chính là Mục Thần. Dù sao Mục Thần đã là tu vi hóa thần kỳ, đồng thời thân phận không thấp, nếu chưa chuẩn bị đến mức không có sơ hở nào thì không ai dám động đến hắn.” Nhìn sắc mặt Cố Vân Cẩm, lão giả đề nghị: “Thời điểm đó chúng ta lợi dụng Tinh Vân tôn giả làm hao mòn sức lực của Cố Vân Quyết, rồi sau đó quản thúc y.”

    “Không, ” Mâu sắc của Cố Vân Cẩm hơi lộ ra huyết tinh, “Ta hối hận rồi, ta phải giết chết y.”

    Đối mặt với Cố Vân Quyết, gã càng ngày càng bất an, luôn cảm thấy giữ lại y tất là hậu hoạn, hiện tại không thừa dịp y đang giống như cánh chim không gió mà diệt trừ y, có thể sau này sẽ không còn cơ hội.

    Ông lão mặc áo đen hơi thở phào nhẹ nhõm, trên mặt lộ ra nét mừng, “Xin nghe chủ nhân, thuộc hạ lập tức đi an bài.”

    ————

    Không biết mình cũng trở thành mục tiêu, Cố Vân Quyết trở lại nơi nghỉ chân, Mục Thần còn đang ngủ say. Bởi vì luyện đan hao phí lượng lớn tâm thần, buồn ngủ không phải một chốc liền có thể bù đắp lại. Ăn đan dược dù sao cũng là dựa vào ngoại vật, không tốt như tự thân khôi phục, cho nên ngủ là rất tất yếu.

    Cái giường dưới thân Mục Thần giống như một cái vỏ sò màu trắng, dùng yêu thú Nguyên anh kỳ để luyện chế thành vũ khí phòng ngự cực phẩm, đã đến cấp bậc linh khí. Xung quanh khảm nạm vô số bảo thạch bảy màu, tản ra vầng sáng trắng ôn nhu, chiếu lên trên người Mục Thần đang ngủ say, hiện ra vẻ nhu hòa mà yên tĩnh.

    Cảm giác có người đến, vỏ sò trong nháy mắt chụp lên, không để lại một chút khe hở, sát trận xung quanh nổi lên một trận hàn quang, vô thanh vô tức lộ ra sát cơ trí mạng.

    Cố Vân Quyết đến gần, thu trận pháp, vỏ sò cảm ứng được khí tức của chủ nhân, lúc này mới mở vỏ ra lần nữa, Mục Thần vừa vặn trở mình, mặt hướng ra ngoài, ngủ còn rất sâu.

    Ngồi ở bên giường, dùng ngón tay nhẹ nhàng miêu tả gương mặt của Mục Thần, ngón tay y lướt qua gò má hắn, dời xuống cái cổ trắng nõn nà, vẽ ra một đường cong gợn sóng. Cố Vân Quyết cười thầm, nhờ có luyện hồn ma công có thể dễ dàng khống chế thần hồn người khác, người này mới có thể ngoan ngoãn ngủ trước mặt y như vậy. Nếu hắn tỉnh, khẳng định sẽ mắng y khi sư diệt tổ, bắt y đi đến góc tường phạt quỳ.

    Đầu ngón tay rơi vào ngực Mục Thần, Cố Vân Quyết dừng động tác lại, nhìn bộ dáng Mục Thần không hề phòng bị, khóe miệng y cong cong, vươn tay mở vạt áo của Mục Thần ra.

    Ngón tay đang nhẹ nhàng lướt trên làn da nhẵn nhụi như sợ làm nó tổn thương, Cố Vân Quyết chợt ngừng động tác lại, cảm giác cuống họng mình có chút ngứa, y hít thở sâu một hơi, không thể không nhắc nhở chính mình phải nhịn xuống, còn chưa phải lúc!

    Ánh mắt rơi vào nơi bờ ngực của Mục Thần, đóa hoa sen chín cánh kia chỉ còn lại một chút dấu ấn cuối cùng, chỉ cần y hấp thu đi là có thể khôi phục lại công lực hợp thể hậu kỳ của kiếp trước. Tuy rằng những năm gần đây Mục Thần vẫn luôn dùng linh dược ôn dưỡng thân thể của y, từ lâu đã luyện kinh mạch của y trở nên cao hơn người thường, thế nhưng hiện tại hấp thu vẫn có hơi sớm.

    Tay chạm vào ngực Mục Thần, mâu sắc của Cố Vân Quyết dần sâu đậm, từ khi Tinh Vân tôn giả đi đến Tiên giới, y luôn có loại cảm giác không vững vàng, loại thần kinh nhạy cảm này từng làm cho y vô số lần dạo quanh giữa ranh giới sống và chết, lần này y lựa chọn cách lo trước khỏi hoạ.

    ————

    Lúc Mục Thần tỉnh lại thì phát hiện đồ đệ đang ngồi ở bên cạnh mình tĩnh tọa, nhìn thấy dáng dấp lúc này của đối phương, Mục Thần sợ hết hồn, sắc mặt của Cố Vân Quyết rất đỏ, vạt áo trên người đã bị mồ hôi làm ướt nhẹp, mơ hồ lộ ra một tầng huyết sắc. Mục Thần vội vàng kéo cổ tay của Cố Vân Quyết bắt mạch, nhất thời kinh sợ đến biến đổi sắc mặt, linh mạch của y có dấu hiệu bị nứt.

    Tên khốn này đến cùng đã lén hắn làm cái gì!

    Mục Thần không kịp nghĩ nhiều, truyền linh lực tiến vào trong cơ thể Cố Vân Quyết, công pháp của hai thầy trò vốn có cùng mạch, linh lực cũng có thuộc tính tương đồng, hiệu quả trị liệu làm ít mà tác dụng nhiều. Linh lực thuận theo linh mạch của Cố Vân Quyết dạo qua một vòng, hơi hơi hòa hoãn thương thế của Cố Vân Quyết, Mục Thần lập tức lấy ra một cái thùng ngọc màu đen, đổ nước được lấy từ linh tuyền vào, ném vào đó mấy viên thuốc, đợi nước biến thành màu xanh lục, cảm nhận được bên trong có sinh khí không ngừng chuyển động, lúc này mới cởi quần áo của Cố Vân Quyết ra, ngâm người y vào trong nước.

    Cố Vân Quyết nhíu nhíu mày, cơ nhục căng thẳng, Mục Thần liếc mắt nhìn y, lo lắng hỏi: “Đau?”

    Lúc này Cố Vân Quyết mở mắt, khóe miệng hơi hé mở, “Không.”

    Mục Thần liếc mắt nhìn y, động tác trên tay vẫn liên tục, bắt đầu điều chế thuốc.

    Dược khí tiến vào linh mạch như đao lăng trì, làm sao có khả năng không đau? Nhạc Minh Trạch cũng đã từng bị hắn ném vào trong nước thuốc này, khi đó đối phương lập tức vứt bỏ hình tượng chưởng môn, đau đớn kêu la loạn cả lên.

    Tên tiểu hỗn đản này, còn rất giỏi chịu đựng.

    Phượng hoàn đan, Tu tủy đan, Ngưng hoa đan, Tiếp cốt sinh cơ linh ngọc cao, tất cả đều là thần dược đỉnh cấp chữa trị kinh mạch, nếu như đem đi bán, một viên có thể bán được một ngàn linh thạch thượng phẩm, nhưng có tiền cũng chưa chắc mua được. Đặc biệt là loại Luyện Đan Sư có cấp bậc như Mục Thần, luyện chế một bình là có thể bán được giá trên trời, thiên kim khó cầu.

    Hiện tại, Mục Thần không hề tiếc tiền mà rót hết vào trong một cái bát ngọc, hỗn hợp hòa lại cùng nhau trở thành một loại cao.

    “Lập tức liền hết đau, nhịn thêm.” Mục Thần lại lấy ra một cái thùng ngọc màu trắng, sau khi rót nước vào thì hòa cao dược vào đó, Mục Thần bĩu môi, cũng không tin một lần không trị hết cho y!

    Rõ ràng là hỏa linh lực, nhưng y tiên hay y thuật của hắn cố tình đều tốt hơn hẳn so với đám người có linh lực thuộc tính “mộc” trong Y Cốc, y thuật này của Mục Thần cũng là do bị bức ép phải học mà thành. Đan Dương Tử đã từng không biết bị cái gì kích thích, mỗi lần nhắc đến Y Cốc thì đều tức giận đến mức vỗ bàn mắng, ai nói Luyện Đan Sư không thể có y thuật? Học y thuật cho giỏi thì không cần phải đi cầu xin cái đám tôn tử kia nữa!

    Mục Thần ôm Cố Vân Quyết ra, chỉ đơn giản đụng chạm một cái cũng có thể đau đến thấu xương, nhưng khi thấy Cố Vân Quyết chỉ là nhíu nhíu mày, Mục Thần lo lắng hỏi: “Lẽ nào thật sự không đau?” Không đau là có vấn đề!

    Cố Vân Quyết mở mắt ra, dựa vào trong lòng Mục Thần, cắn răng nói: “Đau!”

    Mục Thần lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, “Lập tức sẽ hết đau, trị xong thì giải thích rõ ràng cho ta đến cùng là chuyện gì xảy ra?” Mục Thần đột nhiên nhớ tới, linh mạch của Cố Vân Quyết hình như mỗi một quãng thời gian đều sẽ xuất hiện tình huống như thế, giống như đột nhiên hấp thu ngoại lực mạnh mẽ làm cho linh mạch chống đỡ đến mức sắp vỡ mất. Lúc nhỏ hắn tưởng thân thể của đối phương có tố chất kém, hấp thu không được linh lực của linh thạch nên mới xuất hiện tình huống như thế, bây giờ nhìn lại hình như cũng không phải là như vậy.

    Quá nhiều trùng hợp xuất hiện cùng nhau, vậy thì không phải là trùng hợp.

    Mục Thần cụp mắt, che giấu tâm tình khác thường nơi đáy mắt, hắn không nghĩ, cũng không dám nghiên cứu sâu hơn.

    Tâm tư trong đầu hỗn loạn, nhưng có một điều lại vô cùng rõ ràng, tất cả mọi thứ như tự động thông suốt, làm cho hắn muốn lừa mình dối người giả vờ không biết cũng chẳng được.

    Cho tới nay hắn vẫn không nắm được manh mối kia, nhưng bởi vì linh mạch của Cố Vân Quyết bị thương cho nên mọi thứ bỗng nhiên rõ ràng, Mục Thần đột nhiên sửng sốt một chút, sau đó sắc mặt tái nhợt.

    Người biết được hắn thiếu loại dược thảo gì, chỉ có Cố Vân Quyết!

    Một đời trước, lúc Cố Vân Quyết ở tuổi thiếu niên đã là người đứng đầu trong nội môn của Sùng Vân môn, hơn hai mươi tuổi liền trở thành nhân vật thủ lĩnh mới của Tiên giới, năm mươi tuổi đã lật đổ Tiên giới, lật tay thành mây, úp tay hóa mưa, bằng sức một người đã dằn vặt hai giới Tiên Ma đến long trời lở đất. Bao nhiêu người bị y lợi dụng, tự giết lẫn nhau, chỉ vì y vô cùng thấu triệt lòng người, tất cả mọi người thành quân cờ trong tay y.

    Tâm cơ của Cố Vân Quyết, hắn đã biết.

    Nhưng mà đời này, Cố Vân Quyết được hắn nuôi ở bên người từ nhỏ, không nhìn ra một tia dị thường, hắn đã buông lỏng cảnh giác với một đứa trẻ, thậm chí sắp quên những chuyện trước kia. Hắn hi vọng đồ đệ của mình vẫn là đứa trẻ khi còn bé ôm chân hắn ngọt ngào gọi sư tôn, là đứa trẻ non nớt cần hắn đút thức ăn, cần hắn mặc quần áo.

    Một đời trước, Ngọc Dung Chi được lấy làm phần thưởng, dựa theo sự tiến triển của tình hình thì bây giờ thứ này căn bản sẽ không đến tay hắn, mà bây giờ, Ngọc Dung Chi bị Vọng Thần các mua đi, chớp mắt trong tay hắn liền xuất hiện một cây, loại dược thảo như Ngọc Dung Chi cũng không thấy nhiều, người giật dây Vọng Thần các rốt cuộc là ai?

    Vọng Thần, chữ Thần này, có liên quan đến mình hay không?

    Cái thế lực này phát triển nhanh như vậy, sau lưng khẳng định có người nâng đỡ, Ma tôn cho Cố Vân Quyết nằm vùng ở Tiên giới, không thể chỉ để sai khiến y hủy hoại một cái Hàng Ma Trụ, nếu có một thế lực lớn như Vọng Thần các kéo dài tới mỗi một môn phái và thành trấn chống đỡ… Mục Thần không dám nghĩ.

    Một đời trước, không có Vọng Thần các.

    Đời này, Ngọc Dung Chi tám phần mười xuất phát từ Vọng Thần các.

    Ngũ Sắc Hoa, xuất phát từ Ma giới.

    Cố Vân Quyết, cũng đến từ Ma giới.

    Vọng Thần các, Cố Vân Quyết, Ma giới!

    Quan hệ giữa ba điều này đã vô cùng sống động, Mục Thần cắn môi, trong lòng một trận quặn đau.

    Thuộc truyện: Mỗi ngày đều phải phòng ngừa đồ đệ hắc hóa