Mỗi ngày đều phải phòng ngừa đồ đệ hắc hóa – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Mỗi ngày đều phải phòng ngừa đồ đệ hắc hóa – Chương 51-60

    Chương 51

    Đoán ra mối quan hệ giữa Cố Vân Quyết và Vọng Thần các, còn có Ma giới, Mục Thần cắn môi, trong lòng một trận quặn đau.

    Cố Vân Quyết không thấy thần sắc của Mục Thần, nhịn đau, đôi môi mỏng nhạt sắc loan ra thành một độ cong gợi cảm, “Sư tôn, ngươi muốn ôm ta tới khi nào?”

    Mục Thần thu hồi tâm tư, nhận ra hai người đang dính chặt vào nhau, quần áo của Cố Vân Quyết đã bị hắn cởi chỉ còn dư lại một cái khố, trên người y vốn đã ướt đẫm, bây giờ hai người lại dính vào nhau, trực tiếp thấm ướt áo của hắn, cả hai đều có thể cảm nhận được nhiệt độ da thịt của đối phương. Nhìn thiếu niên tuấn mỹ dị thường trong lòng, thân hình y đã hoàn toàn phát triển, đôi mắt đen nhánh đang nhìn chằm chằm vào mình, cảm giác tín nhiệm và không muốn xa rời bên trong cũng làm cho Mục Thần hơi sửng sốt. Cẩn thận bỏ người vào bên trong thùng thuốc đang có linh khí lượn lờ, Mục Thần nghiêng đầu qua chỗ khác, thật sự không tiện nhìn tiếp, cũng lạnh mặt xuống, nỗ lực không để cho đối phương nhìn ra đầu mối.

    Nếu như Cố Vân Quyết bị người khống chế, hay là một con rối do Ma tôn đặt tại Tiên giới, vậy có phải điều này sẽ giải thích được lý do đời trước Cố Vân Quyết phản lại Tiên giới hay không? Hiện tại y mới mười sáu tuổi, nào có nhiều tâm cơ như thế? Không phải hắn nên tin tưởng đồ nhi làm vậy là do bất đắc dĩ hay sao? Một hài tử năm sáu tuổi lúc trước, sao lại có năng lực thành lập một thế lực lớn như vậy, tài lực vật lực nhân lực, thiếu một thứ cũng không được.

    Mấy năm nay sớm chiều ở chung, từ lâu Mục Thần đã xem Cố Vân Quyết là người trọng yếu nhất của mình, là hy vọng duy nhất trong cuộc đời hắn, cho nên trong lòng hắn vô cùng mong muốn tẩy trắng đối phương, tự nói với mình nhất định là có người hiếp bách Cố Vân Quyết.

    Nhưng mà, chính hắn cũng biết ý nghĩ này buồn cười cỡ nào, những năm nay y vẫn luôn bất động thanh sắc ở trước mặt hắn, chưa từng lộ ra một điểm sơ sót, tên khốn kiếp này sao có thể vẫn là tiểu đồ đệ ngốc bạch ngọt mà hắn từng nuôi?

    Linh mạch bị dược vật xâm nhập, từng tia từng sợi bắt đầu chữa trị, hai cảm giác đau và ngứa đối lập cố tình lại phát sinh cùng lúc, linh mạch hệt như bị ngàn tỉ con kiến gặm nuốt, đau đớn khó có thể miêu tả khiến cho Cố Vân Quyết rên lên một tiếng, tiểu sư tôn thực sự là quá thương y, này phải bỏ vào bao nhiêu bảo bối mới có hiệu quả rõ ràng được như vậy.

    Thùng nước tắm này chờ y dùng hết rồi lại để cho Bạch Y bán đi, không chừng còn có thể đổi lấy trăm vạn linh thạch.

    “Sư tôn?” Cố Vân Quyết kêu lên, thấy mắt Mục Thần lúc này mới nhìn thẳng mình, đôi mắt thanh lãnh của hắn chợt xuất hiện một tia cảm xúc khó phân biệt, mâu sắc Cố Vân Quyết lóe lên, bàn tay ngâm ở bên trong nước nắm chặt thành đấm, trên mặt lại giả vờ thoải mái, “Nếu như ta chết, mà sư tôn vẫn còn chưa tìm được Băng Phách Châu…”

    “Nói hưu nói vượn!” Tay của Mục Thần chợt ngừng lại, mặt lạnh nói: “Có ta ở đây, ngươi muốn chết cũng không chết được!” Trong lòng Mục Thần căng thẳng, phảng phất như bị cái gì nắm một cái, vừa chua xót lại vừa đau, đã thành như vậy mà vẫn còn muốn Băng Phách Châu, cái tên vô liêm sỉ này! Bất kể có phải là bị người khống chế hay không, chờ sau khi y khỏe lại, hắn cần một lời giải thích rõ ràng.

    Bàn tay của Cố Vân Quyết đang cầm lấy cổ tay Mục Thần thoáng dùng sức, y kéo Mục Thần đang ở bên ngoài thùng đến gần rồi đột nhiên đứng lên. Cơ nhục trần trụi của nửa thân trên mang theo đường cong rõ nét, bờ vai đã gần bằng Mục Thần, không khó nhìn ra, qua thêm mấy năm nữa tuyệt đối y sẽ càng thêm cao lớn rắn rỏi.

    Có lẽ là Mục Thần nuôi quá tốt, Cố Vân Quyết dĩ nhiên cao hơn thời điểm cùng tuổi ở kiếp trước, lúc này đứng ở đối diện Mục Thần, thế mà đã đến chóp mũi của hắn.

    Mục Thần nhíu mày, không biết Cố Vân Quyết đột nhiên làm như vậy là có ý gì.

    Ngay tại lúc này, mâu sắc của Cố Vân Quyết càng thêm sâu đậm, y nhắm ngay đôi môi mỏng trước mắt, mạnh mẽ hôn một cái.

    Mục Thần liền cảm thấy đôi môi bị hôn đến tê rần, dây thần kinh gọi là lý trí trong đầu hệt như dây đàn bị chấn động, lập tức phát ra tiếng ong ong!

    Kéo căng… muốn đứt…

    “Ngươi cái tên nghiệt đồ!” Mục Thần theo bản năng giơ tay lên, Cố Vân Quyết cư nhiên chủ động ngã ngồi vào bên trong nước, ra vẻ “ta lập tức phải chết, không hôn một cái là không được”, bộ dáng ủy khuất vò mẻ chẳng sợ nứt. Mục Thần bực mình cắn răng, hiện tại Cố Vân Quyết tuyệt đối không chịu nổi một chưởng của hắn.

    Đánh chết y, chính hắn lại không nỡ!

    “Nếu sư tôn cảm thấy bị thua thiệt, ta cho ngươi thơm lại.” Cố Vân Quyết chỉ chỉ miệng mình, cho dù thân thể ngâm ở trong nước đã bị dằn vặt đến tê dại, trên mặt lại mang theo vẻ vô cùng thoả mãn.

    Mục Thần mím môi, đôi mắt hơi nheo lại, đột nhiên nghiêm túc hỏi: “Ngươi yêu thích sư phụ? Thật sao?”

    Cố Vân Quyết bị hắn hỏi như vậy, lập tức thu lại ý tứ trêu đùa, ánh mắt nghiêm túc chưa bao giờ có, “Đúng, thích sư tôn lâu rồi, lâu đến nỗi chính mình cũng không biết bắt đầu từ khi nào.”

    Mục Thần cười lạnh một tiếng, tâm mệt nói: “Ngươi ở bên cạnh ta cũng chỉ mới mười năm mà thôi.”

    Cố Vân Quyết cười nói, “Có lẽ kiếp trước chúng ta từng dây dưa, nên mười năm trước ta vừa nhìn thấy sư tôn đã lập tức chung tình bất hối.”

    Mục Thần cụp mắt, tuy rằng không tin mấy lời nói vô căn cứ như nhất kiến chung tình* của tiểu hài tử, nhưng mười năm trước, là thời gian Vọng Thần các thành lập, cũng là thời gian Cố Vân Quyết từ Ma giới đến Tiên giới.

    (nhất kiến chung tình: vừa gặp đã yêu)

    Hắn nhắm mắt lại, che giấu thần tình phức tạp nơi đáy mắt, thản nhiên nói: “Ngươi ở bên trong tĩnh tọa chảy vuốt linh mạch cho tốt, ta hơi mệt chút.”

    Nói xong, hắn cũng không quay đầu lại đã tiêu sái đi ra khỏi phòng ngủ, tiện tay đóng cửa, chỉ chừa lại cho Cố Vân Quyết một sống lưng thon gầy thẳng tắp.
    Cố Vân Quyết nằm nhoài trong thùng ngọc, cười nói: “Ta biết rồi.” Thần sắc trong mắt lại không hề thoải mái như lời vừa nói, mâu sắc của y thâm trầm như bóng đêm, thâm sâu không thể dò.

    ————

    Tìm hiểu một vòng tại phân bộ của Vọng Thần các, Mục Thần dự định sẽ tìm được chứng cứ có người giật dây ép buộc Cố Vân Quyết, nhưng đáng tiếc tất cả vẫn như thường, nơi này giống như một địa phương làm ăn bình thường, không tìm được một chút manh mối.

    Trở lại khách sạn, Mục Thần ngồi ở mái nhà, trong lòng đang loạn, hắn ngửa đầu nhìn ngôi sao trên không trung, mâu sắc mờ mịt.

    Chợt thấy có bóng người loé lên trên vùng trời, bên người đột nhiên có một người bay đến.

    Người đến là một người trẻ tuổi, tuổi chừng hai mươi, toàn thân áo đen, vóc người gầy gò, thân hình không cao, ngũ quan cũng thường thường, một thân khí tức nội liễm, khiến người không nhìn ra tu vi. Điều làm cho Mục Thần lưu ý nhất chính là ánh mắt của đối phương, bên trong tròng mắt mơ hồ lộ ra huyết sắc, vừa nhìn đã biết gã chính là ma tu giết chóc quá nhiều.

    Đối phương bình tĩnh nhìn hắn, không nói gì.

    Mục Thần cũng không phải người nói nhiều, chỉ nghĩ rằng đối phương muốn dừng lại nghỉ chân ở nơi đây, đồng dạng mặt lạnh không nói lời nào.

    Nửa ngày, đối phương đột nhiên nở nụ cười, hiếu kỳ hỏi: “Ngươi không giết ta?”

    “Ta không quen biết ngươi, giết ngươi làm chi?” Mục Thần cảm thấy đầu óc người này có bệnh, thấy ma tu liền giết, chẳng phải hắn sẽ mệt chết sao.

    Đối phương không buông tha, tiếp tục hỏi: “Người tu tiên các ngươi không phải đều coi những chủng tộc khác là bàng môn tà đạo hay sao? Đặc biệt là từ tiên nhập ma, nửa người nửa ma.”

    Mục Thần thiếu kiên nhẫn nói: “Kia đều là những kẻ ăn no rửng mỡ, đạo pháp không phân chính tà, người ngay thẳng dùng tà pháp, tà pháp cũng ngay thẳng, người tà ác dùng chính pháp, chính pháp cũng tà ác. Thiên hạ này ai là chính, ai là tà, nào có thể nói rõ?”

    Đối phương bảo trì một khoảng cách an toàn với Mục Thần, hơi cảm thấy hứng thú ngồi xuống, “Ngươi thật biết điều.”

    Mục Thần không thèm để ý đối phương, có ma tu đến làm cho hắn có chút bận tâm đến an toàn của Cố Vân Quyết, nên Mục Thần trực tiếp trở lại phòng khách, sau khi cảm ứng được Cố Vân Quyết không có chuyện gì, liền bắt đầu nhắm mắt tĩnh tọa.

    Ngày mai chính là chung kết, nếu tham gia thì phải lấy phần thưởng trở về, không chừng có thể gặp được đồ vật mong muốn.

    Người mặc áo đen kia đứng lên, nhếch khóe môi cười cười, liên tiếp nói hai lần có ý tứ, lúc này mới rời khỏi.

    ————

    Giữa trưa, tổng đường Đan Hội.

    Trải qua sáu tầng chọn lọc để chọn lựa thì chỉ còn dư lại hàng chục Luyện Đan Sư, trong đó có hai người mà Mục Thần quen biết, một là cái tên lão tổ gì đó bị hắn đánh, một người khác cũng là kẻ bị hắn đánh -Ứng Lập Tuần.

    Ánh mắt khi hai người nhìn thấy Mục Thần đều có chút vi diệu, thời đại này không dễ gì tìm được Đan sư hung tàn như vậy, một lời không hợp liền rút kiếm chém người cũng chỉ có mình Mục Thần làm được, có lời đồn người được xưng là đệ nhất Đan sư – Đan Dương Tử có tính khí không tốt, tuy nhiên không nghe nói có ai lại hung tàn như vậy.

    Mục Thần cũng không để ý đến hai người, dù sao đã đánh qua, hắn cũng lười đuổi theo người ta để đánh nữa.

    Đôi mắt lãnh đạm không mang theo một tia tâm tình nhìn lướt qua bốn phía, phát hiện người trực tiếp tiến thẳng vào chung kết giống mình cư nhiên còn có chín người. Bạc Cẩn Du là do Đan Thành đề cử, những người khác cũng là do các thế lực lớn tiến cử, đa số đều biểu hiện một mặt kiêu căng. Bất quá ánh mắt họ nhìn Mục Thần đều có chút cảnh giác, một là năng lực bản thân và thân phận của hắn, hai là, thế lực tiến cử hắn mới là thứ khiến người kiêng kỵ nhất – Vọng Thần các.

    Nhớ tới lúc mình được tiến cử, theo như lời Cố Vân Quyết nói, lại nghĩ tới người thư sinh tên Bạch Y kia, Mục Thần rốt cục nhớ ra đã gặp đối phương ở nơi nào, kiếp trước người này đi theo phía sau Cố Vân Quyết, hình như là một tiên sinh làm ở phòng thu chi, cho nên hắn chỉ nhìn sơ qua, không thấy rõ.

    Bạc Cẩn Du không để ý sắc mặt người khác, chạy đến bên cạnh Mục Thần, dùng cùi chỏ chọt hắn một cái, “Nghĩ gì thế?”

    Mục Thần hoàn hồn, nhàn nhạt nói: “Không.”

    Phía trên ghế ngồi đã có trưởng lão của các thế lực lớn vào chỗ, hai bên trái phải của mỗi người có mười gian phòng, một thị giả bưng một cái hộp đã được ngăn trở để linh lực không thể quan sát được đến, cho mọi người rút thăm quyết định số phòng.

    Sau khi rút thăm xong, Bạc Cẩn Du vui vẻ hiếu kỳ hỏi Mục Thần: “Thứ mấy?”

    Mục Thần nhìn một chút, “Thứ ba.”

    “Tiếc quá, hai ta không sát bên.” Bạc Cẩn Du bĩu môi.

    Mục Thần mặt lạnh thở phào nhẹ nhõm, nói nghiêm túc: “Vậy thì thật sự quá may mắn!”

    Bạc Cẩn Du khó chịu vẩy tay áo, ưỡn ngực bước nhanh chân, hùng dũng oai vệ khí phách hiên ngang đi mở cửa chiến trường của mình, quyết định lần này nhất định phải chiến thắng Mục Thần, làm cho hắn nằm rạp trên mặt đất sợ sệt run rẩy! Sớm nguyền rủa Mục Thần làm cháy hỏng cái bếp lò! Như vậy Bạc Cẩn Du hắn có thể chắc thắng! Oa ha ha! Ngẫm lại hình ảnh đó liền thấy cả người sảng khoái!

    Nhưng mà lúc Mục Thần nhìn thấy bóng lưng của Bạc Cẩn Du, trong đầu khó giải thích được liền nghĩ tới gối thêu hoa và phân trứng lừa…

    Ngồi ở chỗ quan sát, Bạc Vân Thiên nhìn Mục Thần và Bạc Cẩn Du “huynh hữu đệ cung” một phen, vui mừng sờ sờ râu mép, nói với người áo xanh bên cạnh: “Đây chính là đồ đệ của Đan Dương Tử.”

    “Đồ đệ của Đan Dương Tử, trẻ như vậy?” Người kia kinh ngạc nhìn Mục Thần một cái, kết quả ánh mắt vừa lúc bị Mục Thần bắt lấy, không chút khách khí liền trừng trở lại.

    “Ặc! Tính khí cũng không nhỏ!” Người kia thán phục một tiếng, “Tính khí và mặt mũi này xác thực là khẩu vị của lão quái Đan Dương Tử kia.”

    Bạc Vân Thiên chợt lóe vẻ hổ thẹn nơi đáy mắt, nếu như lúc trước ông giữ mẹ con của Mục Thần lại, hoặc là hay đi thăm viếng một chút, tính tình của Mục Thần hẳn sẽ không phải loại lãnh đạm như thế này, phải giống như Cẩn Du nhà ông vậy, hoạt bát hiếu động, không buồn không lo.

    Mục Thần lần thứ hai nhận thấy ánh mắt của Bạc Vân Thiên, khó giải thích được cả người run lên, da gà sau lưng mọc lên từng trận, cái cổ cũng tê rần rần.

    Vì không muốn tiếp tục bị đối phương dùng ánh mắt kỳ quái nhìn mình, hắn nhanh chóng tiến vào gian phòng số ba.

    Gian phòng này không gian cũng không lớn, chỉ có mười mấy mét vuông, trên đất lót gạch xanh đều đặn, vừa bước vào đã cảm giác được vô số ánh mắt rơi xuống trên người mình, Mục Thần nhíu mày lại, nhìn lướt qua bốn phía, đáy mắt đồng thời lóe lên thần sắc.

    Căn phòng này trong suốt với người bên ngoài, mọi cử động của người dự thi đều bị người bên ngoài thấy rõ, cho nên muốn gian lận cũng không thể.

    Bên trong phòng bày một tấm bàn đá, trên bàn đá có ba phần dược thảo, một cái lò luyện đan, xem bộ dáng là cấp bậc linh khí.

    Mục Thần chỉ liếc mắt nhìn liền nhấc nó lên ném vào trong góc, cúi đầu xem những dược thảo kia, phượng hoàn thảo, xà sâu độc, ngũ hành huyết ngưng chi… Đều là dược thảo thường dùng, cho người dự thi quyền tự do lựa chọn, lại càng thử thách năng lực của Luyện Đan Sư.

    Thời gian luyện chế là ba ngày, luyện chế cái gì tùy ý.

    Mục Thần không hứng thú lắm chậc một tiếng, lại cầm danh sách phần thưởng lên nhìn nhìn.

    Người bên ngoài xuyên thấu qua một cái màn hình tinh thạch để nhìn biểu hiện của Luyện Đan Sư, thấy dáng dấp nhàn nhã này của Mục Thần, nhất thời xì xào bàn tán, chỉ có ba ngày, dược thảo cũng chỉ có ba phần mà thôi, ngoại trừ thời gian luyện đan còn phải tính tới chuyện thất bại phải luyện lại, nhưng dáng vẻ của Mục Thần thoạt nhìn không có chút nào gấp gáp.

    Bạc Vân Thiên từng nghe Bạc Cẩn Du nói qua, Mục Thần có thể đồng thời luyện đan dược có phân lượng khác nhau và không cùng loại, bỏ thuốc vào lò như nấu cháo, hơn nữa hắn có một loại thần hỏa, vừa đốt thì thuốc sẽ ngoan ngoãn tan chảy, cực kỳ thần tốc!

    Bạc Vân Thiên vẫn còn có chút không tin, bởi vì cho dù là chính bản thân ông cũng không thể làm được việc luyện chế cùng lúc hai loại đan dược trong cùng một lò luyện đan, lần này cũng mang theo mấy phần hiếu kỳ.

    Thấy Mục Thần và Bạc Cẩn Du thế mà đều cảm thấy hứng thú với phần thưởng, không khỏi cười cười.

    Phần thưởng tổng cộng sáu món, có thể tùy ý chọn lựa, người hạng nhất lựa chọn trước tiên, có thể chọn ba loại. Người thứ hai chọn những thứ còn lại, người thứ ba chỉ có thể chọn món cuối cùng.

    Mục Thần xem xong danh sách phần thưởng, ánh mắt sáng lên, trứng của linh thú từ cấp năm trở lên không rõ nguồn gốc!

    Nếu như để Hắc Đản ấp nó nở ra, cũng không tồi. Còn có một cái lò tương tự như cái bị hỏng của Bạc Cẩn Du. Cuối cùng, miễn cưỡng lấy cho tên nghịch đồ kia một gốc linh thảo. Cố Vân Quyết bị hắn nhốt tại khách điếm để bế quan chữa trị linh mạch, cây dược thảo này cũng có thể dùng được. Nghĩ đến Cố Vân Quyết, sắc mặt của Mục Thần liền lạnh xuống, tâm tình hết sức phức tạp.

    Lấy lò luyện đan của mình ra, Mục Thần mặt lạnh bỏ toàn bộ ba phần dược thảo vào, động tác này khiến người bên ngoài đều khiếp sợ trợn mắt lên, người nọ là có bao nhiêu tự tin, dĩ nhiên không sợ luyện hỏng? Hơn nữa nhiều dược thảo như vậy mà hắn không thèm nhìn, đây là muốn luyện đan gì đây?

    Mục Thần bên này xe nhẹ chạy đường quen, chắc chắn sẽ lấy được ba món phần thưởng, lại không biết tiểu đồ đệ vốn đang tại khách sạn tĩnh tọa chữa thương hiện giờ đang làm gì.

    Lúc này, Cố Vân Quyết đang ẩn nấp bên trong mọi người để quan sát Mục Thần thi đấu, lầm bầm lầu bầu khẽ cười nói: “Truyền tin cho Bạch Y, chuẩn bị đi!”

    Chương 52

    Giữa trưa ngày hôm sau.

    Mục Thần phất ống tay áo, xốc nắp lò luyện đan lên, lấy từ bên trong ra chín viên thuốc, hất tay ném vào bên trong đĩa ngọc. Chín viên thuốc này mỗi viên có màu sắc khác nhau, thậm chí ngay cả công hiệu cũng không giống, tất cả đều được một tầng vầng sáng nhàn nhạt bao phủ, khiến cho Mục Thần chỉ cần liếc mắt là có thể nhìn ra được cấp bậc của chúng nó.

    Hắn thu lò luyện đan, cầm cái đĩa đi ra cửa rồi đưa cho thị giả đang đứng một bên, sau khi đối phương tiếp nhận liền khiếp sợ liếc mắt nhìn, vội vàng mang đến cho giám khảo.

    Giám khảo đều sững người, liếc mắt nhìn nhau, đều thấy được trong mắt nhau vẻ khiếp sợ. Ba phần dược liệu này, Mục Thần thế mà luyện ra được chín viên thuốc, tính toán lượng thuốc của các loại đan dược, Mục Thần dĩ nhiên không lãng phí chút nào. Mọi người chỉ nhận ra được bốn loại đan dược không dễ luyện chế là Hộ tâm đan, Long tiên đan, Ngũ hành huyết ngưng đan, Thanh dương đan, còn năm viên khác, họ chỉ cảm nhận được bên trong dâng trào linh khí, lại không biết công hiệu ra sao.

    Hơn nữa cấp bậc của chín viên thuốc này đều đạt tới cực phẩm!

    Lúc này những luyện đan sư khác còn đang cực lực khống chế tinh thần lực của mình, không dám có một tí phân tâm, hơi bất cẩn một chút thì dược liệu sẽ phế bỏ, hoặc là có nguy cơ nổ lò. Lại nhìn người đang đứng ở dưới đài, hắn mang biểu tình không hứng thú lắm vì cuộc thi không có tính khiêu chiến, ánh mắt mọi người nhìn Mục Thần nhất thời thay đổi, hắn mới bao nhiêu tuổi?

    Trăm tuổi mà thôi!

    Có thể luyện chế đan dược đến trình độ như vậy, cho thấy được hắn có thiên phú kinh người, trong dự đoán của bọn họ thì ba viên thượng phẩm đã là cực hạn, kết quả Mục Thần mang tới chín viên!

    “Cực phẩm đan dược, chín viên!” Chuyên gia giám định đưa ra đánh giá chính xác, người xem ngược lại cũng hút một hơi khí lạnh, từ trên màn ảnh tinh thạch có thể thấy được, người xong thứ hai sẽ là Ứng Lập Tuần, gã cũng chỉ vẻn vẹn luyện ra được hai viên thượng phẩm linh đan mà thôi. Người thứ ba là Bạc Cẩn Du, đồng dạng là hai viên, chỉ là có một viên màu sắc hơi hơi phai nhạt, nói là cực phẩm thì có chút gượng ép. Hơn nữa hai người đều giống như những người khác, đã không còn dược liệu.

    Mục Thần lười nhìn bọn họ thương lượng, giọng nói lạnh nhạt kèm theo nhàn nhạt linh lực, lạnh lẽo đánh gãy cuộc thương lượng của giám khảo: “Phần thưởng này, có cho không?”

    Khoé miệng của Bạc Vân Thiên giật một cái, trong lòng tê rần, đứa nhỏ này quá đáng thương, đến bây giờ mà vẫn còn nghĩ đến phần thưởng, vậy những ngày tháng trước đây hắn đã có bao nhiêu kham khổ.

    “Cho, nhất định sẽ cho!” Bạc Vân Thiên động viên nói, “Đợi giữa trưa ngày mai lúc đại hội kết thúc, đương nhiên có thể nhận phần thưởng.”

    Mục Thần mong nhớ Cố Vân Quyết đang chữa thương một mình, cũng không muốn tiếp tục ở lại, liếc mắt nhìn Bạc Cẩn Du trên màn ảnh một cái, quay người rời đi.

    Trên đường cái rất là náo nhiệt, nhờ vào lần thi đấu này đã đưa tới cho Đan Thành một lượng lớn khách nhân, trên đường bán đồ vật khắp nơi, mấy hài đồng ôm gói đường quả có màu sắc khác nhau, được trưởng bối nắm tay, cười còn ngọt ngào hơn so với đường quả ôm trong ngực.

    Mục Thần theo bản năng tiêu sái đi đến một quán nhỏ, mua hai gói đường quả.

    Sau khi mua xong, hắn đứng ở cửa, nhìn đường quả trong tay mà ảo não bĩu môi, tên khốn đồ đệ kia đầy đầu đều là mấy chuyện khi sư diệt tổ, là chính hay là tà còn chưa phân rõ, mình thế mà còn muốn mua đường cho y! Đây là thói quen nên thay đổi!

    Lúc hắn đang do dự có nên ném đường xuống hay không, một bóng người màu trắng lóe lên, dẫn tới sự chú ý của hắn, thì ra chính là cái tên bạch y thư sinh kia!

    Mục Thần nhíu nhíu mày lại, nhấc chân đuổi theo. Không ngờ mới vừa đi vài bước, trên eo đã bị người dùng đầu ngón tay chọt một cái.

    Mục Thần mặt lạnh quay đầu lại, liền thấy Cố Vân Quyết cũng cầm hai gói điểm tâm đứng đối diện hắn, cười ngây thơ.

    “Sư tôn đi ra ngoài cũng không thèm trở về tìm ta, thật sự khiến người lo lắng.” Nụ cười trên mặt thiếu niên trong sáng ôn hòa, y cũng giống như mọi ngày, vươn tay cầm lấy đường quả trong tay Mục Thần, Cố Vân Quyết cười nói: “Đều là mùi vị ta yêu thích, sư tôn quả nhiên nhớ đến ta.”

    Mục Thần tìm tòi nghiên cứu hỏi: “Ngươi ở phía sau mà ta vẫn không nhận ra, sao ngươi làm được?”

    Cố Vân Quyết mở gói đường quả trong tay ra, lấy ra hai viên, một bên đưa tới bên mép của Mục Thần, một bên cười nói: “Chờ lần đại hội này kết thúc, chúng ta tìm một nơi không có người làm phiền, ta có rất nhiều lời muốn nói với ngươi.” Thấy Mục Thần mắt lạnh nhìn mình, dáng vẻ rất bất mãn, Cố Vân Quyết nhanh chóng đổi giọng, cười híp mắt nói: “Có rất nhiều chuyện muốn giải thích, sư tôn cho ta một chút thời gian.”

    Mục Thần mặt lạnh, “Nếu giải thích không rõ ràng, ta nhất định đánh mông ngươi!”

    Khoé miệng Cố Vân Quyết hơi cong lên, nhét đường vào trong miệng Mục Thần, nhìn chân mày tinh xảo của hắn hơi nhíu lên, cười nói: “Đều tùy ngươi, ngươi muốn đánh thế nào thì đánh thế ấy, ta cởi hết cho ngươi đánh.”

    Mục Thần đột nhiên giơ tay bóp lấy mặt Cố Vân Quyết, không chút nào thương tiếc mà nhéo một cái, cái tên tiểu hổn đản không biết xấu hổ này, còn dám nói với hắn loại lời nói hạ lưu như thế, ngứa đòn!

    Hai thầy trò đi dạo một vòng trên đường, lại mua không ít thứ, chỉ có điều Mục Thần vẫn luôn mặt lạnh, Cố Vân Quyết dỗ cách nào cũng không được. Cố Vân Quyết cũng biết trong lòng Mục Thần đã có một cái gai, nếu giải thích không rõ ràng, thì hắn vẫn cứ biệt nữu* mãi.

    ( Từ “biệt nữu” này mình cũng không biết edit thế nào, đại khái theo mình hiểu thì nó có nghĩa gần với mấy từ sau đây: “ngại ngùng, sượng ngắc, không được tự nhiên, không thoải mái”)
    Con người của Mục Thần quá dễ hiểu, cũng quá dễ đoán, hắn thích không màng đến mọi việc, nhưng hắn chẳng hề ngốc, nhất định hắn đã đoán được thân phận của y, cho nên vừa nãy mới lộ ra loại biểu tình kia cũng như có phản ứng như thế khi nhìn thấy Bạch Y.

    Nhìn người trước mặt, Cố Vân Quyết nhếch miệng lên, thậm chí có mấy phần mùi vị đắng chát.

    Mục Thần vừa vặn quay đầu lại, nhìn thấy biểu tình của Cố Vân Quyết, cuối cùng không đành lòng tàn nhẫn, đưa tay về phía Cố Vân Quyết. Đứa bé do chính hắn nuôi lớn, cho đến bây giờ đều muốn đưa toàn bộ thứ tốt nhất trong khắp thiên hạ này cho y, cho dù y có chuyện lừa dối mình, Mục Thần vẫn không nỡ bắt y chịu tội.

    Khi vừa đến, chuyện y là một đứa trẻ gầy yếu, vết thương cũ đầy người không phải là dối trá, sự thật y được hắn nuôi lớn cũng càng không thể thay đổi. Y đối xử tốt với hắn cũng không phải giả tạo, hao tổn tâm cơ đi tìm thuốc cho hắn, chuyện này cũng không lừa được người. Hắn còn có gì phải rối rắm chứ? Đợi đến khi rãnh rỗi, cứ để tên tiểu hỗn đản này giải thích rõ ràng là được.

    Cố Vân Quyết nhanh chóng đưa tay ra, ánh mắt sáng lên, nắm thật chặt bàn tay của Mục Thần, đầu ngón tay khẽ run. Tiểu sư tôn của y sẽ không bao giờ buông tay y ra, đương nhiên y cũng sẽ như vậy.

    Mục Thần không nói gì, nắm chặt tay đồ đệ, lôi đi.

    “Nếu giải thích không rõ ràng, ta trục xuất ngươi khỏi sư môn, tự sinh tự diệt đi!” Sắc mặt Mục Thần lạnh lùng, hiển nhiên là thật sự quyết tâm, không hề có một chút ý tứ đùa giỡn.

    Cố Vân Quyết trái lại cười rộ lên, “Sư tôn nói đúng lắm, đều nghe sư tôn.”

    Trở lại khách sạn, Mục Thần tĩnh tọa nghỉ ngơi, Cố Vân Quyết an vị trông coi ở bên cạnh hắn, dường như đang bảo vệ bảo bối của chính mình, một khắc cũng không dám rời đi.

    ————

    “Chủ thượng, Mục Thần đã ra khỏi hội trường, nếu không có chuyện ngoài ý muốn, nhất định là người hạng nhất trong lần đại hội này, người khác đều không thể so sánh với hắn.” Bên cạnh Cố Vân Cẩm, một người hầu tuổi còn trẻ cung kính nói.

    Cố Vân Cẩm nhẹ nhàng nở nụ cười, không che giấu sát cơ trong mắt, “Chờ đã, chờ ngày mai Mục Thần đoạt giải quán quân, Tinh Vân tôn giả tất nhiên sẽ ra tay.”

    “Chủ nhân nói đúng lắm.”

    “Phó Nguyễn Thi đâu?” Cố Vân Cẩm thấy lão giả mặc áo đen vẫn thường đi theo bên cạnh mình không có ở đây, không yên lòng hỏi.

    “Bẩm chủ thượng, từ tối hôm qua Phó trưởng lão đã đi ra ngoài vẫn chưa trở về.”

    “Không trở về?” Cố Vân Cẩm nhíu mày, “Phái người đi tìm.”

    Phó Nguyễn Thi theo gã nhiều năm, là tu sĩ duy nhất có tu vi Hóa Thần kỳ ở bên cạnh gã, cũng là bức bình phong cuối cùng mà mẫu thân giữ lại vì gã, nhiều năm như vậy, gã cũng đã quen có một người thực lực mạnh mẽ bảo hộ mình. Cố Vân Cẩm không tin dựa vào tu vi này mà đối phương còn xảy ra chuyện, thế nhưng đã một đêm đối phương không về, khiến trong lòng gã khó giải thích được có chút không yên tâm.

    Đáng tiếc đến ngày thứ hai, Phó Nguyễn Thi vẫn không có một chút tin tức.

    Cố Vân Cẩm không thể không cho người tra xét ngọc giản linh hồn, phát hiện nó vẫn hoàn hảo như lúc ban đầu, thế nhưng tâm lý gã lại không chút nào dám thả lỏng, người còn sống, lại không trở về, trong đó tất có ẩn tình.

    Liền tại lúc này, một thị giả trẻ tuổi đột nhiên báo cáo: “Vài ngọc giản linh hồn của các trưởng lão đã nát!”

    Cố Vân Cẩm biến sắc, “Phái người đi thăm dò! Đến cùng là chuyện gì xảy ra?”

    ————

    Sáng ngày hôm sau, trời trong nắng ấm.

    Mục Thần vừa nhấc chân, liền bị Cố Vân Quyết bắt được thắt lưng, “Ngày hôm nay sư tôn cũng không thể đi loạn, bên ngoài có nhiều người như vậy, lỡ như làm ta lạc mất, có phải sẽ mất công đi tìm ta hay không?”

    Mục Thần do dự một chút, nắm lấy cổ tay Cố Vân Quyết, quyết định mang người theo sát bên cạnh mình.

    Dòng người tấp nập chờ đợi kết quả của luyện đan đại hội, mọi người đã quen thuộc với gương mặt rất dễ nhận ra của Mục Thần, vừa thấy hắn đến đã dồn dập nhường ra một con đường, Mục Thần lôi kéo Cố Vân Quyết đi theo sự chỉ dẫn của người hầu để vào đại sảnh, những luyện đan sư khác hiển nhiên đều ở nơi này.

    Bạc Cẩn Du vừa nhìn thấy Mục Thần, lanh lẹ chạy tới, hưng phấn nói với hắn: “Ta hạng nhì nhá, hạng nhì!”

    Mục Thần nghi hoặc liếc nhìn người tên Ứng Lập Tuần, người này thế mà lại thua bởi Bạc Cẩn Du có tu vi thấp hơn gã? Phải biết Bạc Cẩn Du còn chưa đến năm mươi tuổi, Kim đan kỳ, bên trong giới tu sĩ chỉ có thể coi là thú con, đối phương thì ít nhiều cũng phải bốn, năm trăm tiên linh.

    Ứng Lập Tuần vừa vặn cũng mặc đồ trắng, có câu nói rất hay, nếu muốn làm ra vẻ, vậy thì mặc áo trắng quả thật sẽ trông rất phong lưu phóng khoáng, anh tuấn tiêu sái; hơn nữa ngoại hình của gã cũng đẹp, dẻo mồm lại nhiều tiền, còn là luyện đan sư, ngoắc ngoắc tay là có thể dẫn đến vô số mỹ nhân.

    Mà bây giờ, cả người gã chật vật, trên trang phục trắng toàn là tro bụi, phía trên mặt còn có vết máu, da dẻ trắng bệch lộ ra ngoài, trên cổ tay cũng mang theo thương tích, nhìn ra được tình trạng thân thể cũng không quá tốt. Buồn cười nhất chính là tóc tai bị lửa đốt đến quéo lên, càng thể hiện rõ hai con mắt đang trừng lớn vì không cam lòng của gã.

    Rõ ràng là người thứ hai, lại xảy ra tai nạn ngay tại bước cuối cùng, làm sao gã cam tâm?

    Bạc Cẩn Du khà khà khà cười trộm, dùng khẩu hình nói cho Mục Thần: “Nổ bếp lò rồi! Khà khà khà nổ hết trơn luôn…”

    Mục Thần tự dưng liên tưởng đến một cây súp lơ lớn, khóe miệng hơi cong lên, hắn lạnh mặt hai ngày, rốt cục sắc mặt đã có chút vui vẻ. Đây chính là điển hình của thế sự vô thường, không tới bước cuối cùng thì chẳng ai biết kết quả sẽ ra sao.

    Cố Vân Quyết lại hé mắt, luôn cảm thấy làm vậy còn chưa đủ, nhưng cũng tạm được, ngày sau còn dài.

    Mục Thần đến để nhận phần thưởng, đầu tiên chính là quả trứng không biết chủng loại kia, Cố Vân Quyết sờ sờ, cảm nhận được bên trong có hơi thở sự sống, xác định không phải một quả trứng đã chết, Mục Thần nhẹ nhàng ôm trứng đưa cho Cố Vân Quyết, dặn dò: “Kêu Hắc Đản ấp nó nở ra.”

    Cố Vân Quyết nhanh chóng đáp lại, bảo đảm khi trở về y sẽ kêu Hắc Đản ấp trứng.

    Mục Thần lại cầm cây dược thảo kia lên, thấy ánh mắt thèm nhỏ dãi của mọi người, hắn trực tiếp đưa tới bên mép Cố Vân Quyết, “Thần dược cường gân kiện cốt, ăn nó đi.”

    “Hoang phí của trời!” Một ông lão la lên bằng giọng vô cùng đau đớn, “Loại dược liệu này có thể cứu bao nhiêu mạng người, sao có thể tùy tiện ăn đi?!”

    Mục Thần trừng mắt nhìn, chà chà cây thuốc này lên người Cố Vân Quyết, sau khi xác định nó đã sạch sẽ, hắn liền nghiêm túc nói: “Quả thật không thể tùy tiện ăn, không sạch sẽ.”

    Cố Vân Quyết há mồm liền gặm, thuận tiện liếm liếm ngón tay của Mục Thần, đàng hoàng trịnh trọng nói: “Hương vị không tồi.”

    Mục Thần không phản ứng lại, chỉ gật gật đầu.

    Ánh mắt những người nhìn thấy đều muốn bốc hỏa, chà đạp đồ vật! Thực sự là chà đạp đồ vật! Đồ đệ của ngươi là thứ bảo bối gì, một cây linh dược thần cấp mà lại đem gặm như dưa! Ông lão kia che ngực, đau lòng đến suýt nữa ngất đi.

    Mục Thần thấy đồ đệ ăn xong, theo thói quen móc ra một cái khăn lau miệng cho đồ đệ, lau xong mới nhớ lại chuyện tên tiểu tử này đang có ý định khi sư diệt tổ, hắn liền mặt lạnh nhét khăn tay vào lòng đối phương, quay người ôm lấy cái lò luyện đan kia, đặt vào trong lồng ngực của Bạc Cẩn Du, lạnh lùng nói: “Đền cho ngươi!”

    Sau khi nói xong cũng không nhìn sắc mặt mọi người, xoay người rời đi.

    Cố Vân Quyết vội vàng đuổi tới từ phía sau, thuận tiện liếm liếm khóe miệng, cảm nhận được linh lực ấm áp dễ chịu trong cơ thể, y nhận thấy mình có thể sẽ tiến thêm một cấp.

    Bạc Cẩn Du ôm cái bếp lò, sững sờ chớp mắt một cái, chờ Mục Thần đi xa, hắn mới phản ứng lại được, vui mừng nói: “Như vậy ta vẫn còn có thể chọn thêm món khác phải không? Vậy thì có khác hạng nhất chỗ nào đâu? Ai nha ta đúng là thiên tài mà!”

    Nghe thấy Bạc Cẩn Du nói, khoé miệng Mục Thần giật giật theo bản năng.

    Đi ra đại điện, sờ sờ quả trứng trong ngực Cố Vân Quyết, Mục Thần lấy ra một cái túi linh sủng từ trong không gian giới chỉ, linh thú chưa nhận chủ cũng có thể cất vào đó, đỡ phải ôm phiền phức. Cố Vân Quyết mới vừa bỏ nó vào, liền cảm giác được hai cỗ ma khí ngập trời, phóng thẳng lên trời từ bên ngoài thành.

    Cố Vân Quyết cong khóe miệng, trong đôi mắt đen nhánh chợt lóe một ý cười, phảng phất như nhiễm phải một cảm giác ma mị, thời khắc này thậm chí có chút doạ người. Y ôm eo Mục Thần, giữ người chặt chẽ bên cạnh mình, không nói gì, chỉ ngẩng đầu nhìn về phía không trung, trò hay bắt đầu rồi!

    Tác giả có lời muốn nói: tiểu kịch trường không chịu trách nhiệm:

    Cố Vân Quyết: “Ta cảm thấy giải thích thế nào cũng không rõ, sư tôn cứ đánh mông ta đi!” Nói xong liền muốn cởi quần áo.

    Mục Thần: “Hôm qua có người đưa cho vi sư một cây kéo, hôm nay vừa vặn thử xem có dùng được hay không.” Nghiêm túc nghiêm mặt.

    Hắc Miêu: “Cắt đi! Cắt đi! Cắt đi! Cắt đi!” Cười trên sự đau khổ của người khác e sợ thiên hạ bất loạn giương móng vuốt quơ điên cuồng~~~~

    Chương 53

    Hai cỗ ma khí ngập trời, phóng lên trời từ phía ngoài thành, không chỉ mình Cố Vân Quyết nhận thấy khác thường, tất cả tu sĩ ở đây đều cảm thấy được hai cổ ma lực này, Mục Thần đương nhiên cũng cảm ứng được, chỉ có điều cánh tay đang quấn trên eo này làm cho hắn hành động bất tiện.

    Hắn chưa từng cảm thụ qua loại tư thế được bảo vệ như thế này, huống hồ dưới cái nhìn của hắn, đồ đệ còn cần hắn bảo vệ, không nói một lời đã bắt lấy cổ tay Cố Vân Quyết, Mục Thần kéo Cố Vân Quyết đến phía sau mình, nghiêm túc nói: “Một lát không cần biết xảy ra chuyện gì, ngươi đều phải theo sát ta.”

    Cố Vân Quyết “ngoan ngoãn” gật đầu, “Sư tôn nói rất đúng.”

    Mục Thần nhìn vùng trời, thời tiết vốn đang trời trong nắng ấm đột nhiên trở nên mây đen cuồn cuộn, khí tức nặng nề đè lên khiến người mơ hồ có chút không thở nổi, đã có không ít tu sĩ bay về phía ngoài thành tìm tòi hư thực.

    Mục Thần mang theo Cố Vân Quyết, không muốn quản việc không đâu, “Mấy kẻ thích tham gia trò vui đều chết sớm, ngươi phải nhớ kỹ điều này, sau này bớt lo chuyện người khác, ít xem trò vui thôi.”

    Cố Vân Quyết lần thứ hai ngoan ngoãn gật đầu.

    Lúc này Bạch Y bay đến, thấy Cố Vân Quyết không tiện, chỉ lễ phép gật gật đầu với Mục Thần, không hề dừng lại liền muốn bay đi.

    Mục Thần tìm tòi nghiên cứu nhìn đối phương, một khí vị đặc thù dẫn tới sự chú ý của hắn, hắn hé mắt, lôi kéo tay Cố Vân Quyết, phút chốc truy cản Bạch Y, lạnh lùng nói: “Đứng lại, có chuyện hỏi ngươi.”

    Bạch Y không ngờ rằng hắn nhanh như vậy, sợ đến giật mình một cái, suýt nữa ngã xuống.

    “Mùi vị trên người ngươi…” Mục Thần quan sát Bạch Y từ trên xuống dưới một lần, “Cái mùi thuốc này, từ chỗ nào đến?”

    Bạch Y thầm nói “không ổn”, trên người Trần Mặc có một túi thuốc, lúc y đi ra đã bị đối phương dùng vật kia đập vào nơi bả vai, cũng không quá để ý, không ngờ Mục Thần lại nhạy cảm với mùi thuốc như vậy, xa như thế mà cũng ngửi ra. Vị Trần đại công tử này, thế mà dùng loại thủ đoạn như vậy để cầu cứu!

    Vừa định giải thích một câu, liền tiếp thu được ánh mắt của Cố Vân Quyết, Bạch Y tâm lĩnh thần hội, bỏ chạy.

    Mục Thần hừ lạnh một tiếng, kéo lấy Cố Vân Quyết rồi lập tức đuổi theo, việc quan hệ đến an nguy của Trần Mặc, hắn không thể không quản. “Nếu Trần Mặc có chuyện, ta liền hủy Vọng Thần các!” Mục Thần ẩn ý nhéo nhéo cổ tay Cố Vân Quyết, “Thuận tiện cũng đánh ngươi một trận!”

    “Sư tôn thật thiên vị, lại vì một người ngoài mà đánh ta.” Cố Vân Quyết oan ức bị Mục Thần kéo bay, cũng không vội vã rũ sạch quan hệ giữa mình và Vọng Thần các.

    Lời nói này không minh bạch, Mục Thần vừa định hỏi tiếp, lại cảm giác thấy hai cỗ uy thế Hợp Thể kỳ vọt tới như thuỷ triều, linh lực rung động mạnh mẽ đánh lại đây, khí lưu cường đại chấn động đến mức không khí vang lên tiếng ong ong.

    Mục Thần theo bản năng ôm thật chặt Cố Vân Quyết vào trong ngực, phất tay đánh ra một đạo linh lực, thay bọn họ đỡ đòn đánh này.

    Tu vi của Mục Thần không có gì đáng ngại, nhưng những người khác lại chịu không nổi, những kẻ vốn đến để tham gia trò vui đều dồn dập bị đánh bay, có người trực tiếp bị đánh ngất, có người sau khi ngã xuống đất thì miệng phun máu tươi, càng nhiều hơn chính là ngã quỵ trên mặt đất, không có chút năng lực phản kháng nào.

    Hai đại năng Hợp Thể kỳ đánh nhau, khiến người khác căn bản không có cách nào nhúng tay.

    Mấy trưởng lão của Đan Thành đã đứng trên không trung, vừa nhìn thấy hai kẻ đánh nhau chính là hai ma tu, tất cả đều yên lặng xem biến đổi.

    Cố Vân Cẩm giận muốn ói máu, đôi mắt ửng đỏ nhìn không trung, nắm thật chặt nắm đấm, “Tinh Vân tôn giả vì sao lại ra tay với ta? Hắn điên rồi phải không?!”

    Không có người trả lời gã, bởi vì thủ hạ lần này gã mang đến đều đã bị giết chỉ còn một nửa, đợi đến khi Phó Nguyễn Thi bị mưu hại rồi quay trở lại, mấy tâm phúc của gã cũng đã chết. Cũng không ai biết tại sao Tinh Vân tôn giả lại đột nhiên chỉa đầu mâu về gã, cũng không biết tại sao đối phương lại biết thế lực của gã có bao nhiêu, nói chung nước đổ khó hốt, khó có thể cứu vãn. Hôm nay không giết Tinh Vân tôn giả, đợi đối phương trở lại Ma giới gặp Ma tôn, nhất định sẽ càng thêm bất lợi.

    Hai người đánh đến mức khó có thể ngăn lại, vùng trời của Đan Thành đã mở ra ba tầng kết giới, cùng lúc chịu xung kích.

    Bạc Vân Thiên nghiêm nghị lạnh lùng, ông không cần biết vì sao lại xuất hiện hai tên ma tu, nhưng nếu đã dám đến gây sự ở Đan Thành, vậy thì phải để mạng lại. Bạc Vân Thiên ông đây cái khác không có, chỉ có tiền! “Người đâu, nhấc linh xạ pháo lên!”

    Cái gọi là linh xạ pháo, tức là một loại vũ khí có thể chuyển hóa năng lượng bên trong linh thạch thành linh lực rồi bắn ra ngoài, có lực công phá rất mạnh, chỉ cần cung cấp đầy đủ linh thạch, một đòn là có thể hủy diệt cả một tòa thành. Vì bảo vệ Đan Thành cũng như những Luyện Đan Sư không am hiểu đánh nhau, Bạc Vân Thiên đã có phòng bị từ sớm.
    Mỗi một đài linh xạ pháo đều nối liền với một quặng mỏ linh thạch, lúc cần thiết Bạc Vân Thiên cũng không ngại thủ tiêu toàn bộ địch nhân, nâng danh tiếng của Đan Thành lên một chút.

    Mục Thần làm mất dấu Bạch Y, giận đùng đùng trừng Cố Vân Quyết, hắn kẹp lấy người bên cạnh dự định rời khỏi nơi này, nhưng Mục Thần vừa mới động, một trận gió lớn lại đánh tới trước người hắn, một thanh âm đột nhiên vang lên: “Tốt nhất thì ngươi đừng nên nhúc nhích, lát nữa còn phải đi cùng ta.”

    Mục Thần nghe thanh âm này có chút quen tai, ngẩng đầu nhìn lên, liền thấy một trong hai ma tu đang đánh nhau là cái tên bệnh thần kinh đêm đó. Đôi mắt lãnh đạm bình tĩnh quan sát kết giới phía trên một chút, Mục Thần thả Cố Vân Quyết xuống, kéo y ra phía sau, nhấc chân, đạp!

    Ngọn lửa màu trắng lập tức phun lên, theo động tác của Mục Thần, toàn bộ kết giới đều bị đạp nứt.

    “Muốn bắt ta, cũng phải xem bản lãnh của ngươi.” Mục Thần một mặt lãnh ngạo, trường kiếm còn đang nắm trong tay, một thân sát khí lạnh lẽo khiến người khác không có cách nào tới gần.

    Tinh Vân tôn giả khiếp sợ ồ một tiếng, đột nhiên nở nụ cười, “Thật thú vị, chờ ta giải quyết xong bọn họ sẽ trở lại tìm ngươi.”

    Tinh Vân tôn giả kông nghĩ tới nhi tử mà Ma tôn đại nhân sủng ái nhất lại có thể thành lập được một thế lực lớn như vậy, mắt thấy Cố Vân Cẩm không dễ khống chế, làm sao gã có thể để Cố Vân Cẩm tiếp tục phát triển, lần này gã nhất định phải chặt nát cánh của Cố Vân Cẩm.

    Thứ mà Ma tôn đại nhân muốn chính là một con rối, chứ không phải một nhi tử thông minh, cho nên kẻ có tâm cơ đều phải chết sớm!

    Về phần cái tên Tiên Ma đồng thể kia, Tinh Vân tôn giả liếc nhìn Cố Vân Quyết, sau đó lại lướt qua mà không hề để tâm, huyết thống không tinh khiết, Ma tôn đại nhân không nhìn lọt.

    Phó Nguyễn Thi đương nhiên không để cho Tinh Vân tôn giả tàn sát người của mình, kia đều là tâm huyết mà Cố Vân Cẩm che giấu cả trăm năm nay để nuôi dưỡng, hôm nay dù phải liều cái mạng già, Phó Nguyễn Thi cũng phải giết chết Tinh Vân tôn giả, giúp Cố Vân Cẩm bảo tồn thực lực.

    Tinh Vân tôn giả thấy đối phương tấn công mãnh liệt, cũng tạm thời tập trung về phía bên này, tìm Mục Thần rất dễ dàng, còn người trước mắt nếu điên lên thì không dễ đối phó.

    Phó Nguyễn Thi vừa thấy mình đánh không lại, đôi mắt phẫn hận chợt lóe một sự quyết tuyệt, ông ta cúi đầu nhìn Cố Vân Cẩm, cái nhìn này bao hàm vạn ngàn thứ, đồng thời cũng làm cho lòng Cố Vân Cẩm run lên, ý thức được đối phương muốn làm gì.

    Cố Vân Cẩm há miệng, lời chưa nói ra đã vội ngậm lại, vô độc bất trượng phu, lúc cần thiết thì phải hy sinh vài người, mối thù này, gã nhớ kỹ!

    Một luồng uy thế hủy thiên diệt địa đột nhiên truyền đến, Mục Thần kinh ngạc nhíu mày, lôi kéo Cố Vân Quyết bay về phía mặt đất. Đồng thời Cố Vân Quyết cũng thả cái vỏ sò kia ra, phút chốc liền chụp cả hai người họ vào.

    Bên trong vỏ sò thế mà chỉ có một cái giường!

    Mục Thần bị ôm eo đè xuống giường, nhìn người đang nằm nhoài trên người mình, còn cười híp mắt nhìn hắn, Mục Thần liền giơ tay bóp lấy cổ Cố Vân Quyết, “Đứng lên!”

    “Không!” Người bị cóp cổ không sợ sệt chút nào, trong lòng y vừa nghĩ, vỏ sò liền thu nhỏ đi, không gian đột nhiên bị nén chỉ còn đủ chỗ cho hai người, hai người ôm nhau thật chặt, mũi cọ mũi, miệng gần như chỉ cần nhích một tí thôi là có thể chạm vào môi đối phương. Khí tức ám muội như vậy khiến cho Mục Thần phải trừng mắt nhìn, theo bản năng lui về phía sau, Cố Vân Quyết thế nhưng lại cười cười, y tiến đến gần, trong tình huống Mục Thần không thể né tránh mà hôn xuống miệng hắn một cái, cái hôn này bao hàm rất nhiều thương tiếc, lại không hề có một chút tâm ý tùy tiện, “Sư tôn, ta yêu ngươi.”

    Mục Thần chợt cảm giác tim của mình chậm nửa nhịp.

    Đột nhiên! Pháp khí mà hai thầy trò đang sử dụng bị một nguồn sức mạnh chấn động đến mức bay lên, toàn bộ không gian đều rung động, đầu của Mục Thần bị choáng một cái, ngay sau đó lại được Cố Vân Quyết dùng hai tay nâng lên, dường như lo lắng hắn bị choáng váng, y đè lên ôm lấy Mục Thần thật chặt.

    “Nghiệt đồ! Khống chế lại pháp khí, đừng cho nó bay loạn!” Mục Thần muốn ngẩng đầu, không biết làm sao lại bị Cố Vân Quyết ôm, muốn ngửa đầu lên thì phải đẩy vai Cố Vân Quyết, động tác này thoạt nhìn rất giống tư thế “đã thích mà còn ngại”. Cố Vân Quyết hé mắt, cười nói: “Không được, ta không thể phân tâm làm một lúc hai việc được!”

    Mục Thần nghe xong lời nói dối này liền muốn đánh chết y.

    Cảm thấy bị đánh bay ra ngoài thật xa rồi mới dừng lại, hai thầy trò bò lên khỏi cái giường lớn trong vỏ sò, hiện giờ họ đã cách xa Đan Thành đến hàng trăm dặm. Trên vỏ sò đã xuất hiện vết nứt, có thể thấy được uy lực ban nãy rất to lớn.

    “Hợp thể kỳ tu sĩ tự bạo thì ra lại có uy lực lớn như vậy.” Mục Thần nhìn về hướng Đan Thành, mơ hồ có chút lo lắng.

    “Nếu sư tôn không yên lòng về người của Đan Thành, chúng ta quay về nhìn xem.” Cố Vân Quyết đề nghị.

    Mục Thần do dự một chút, chính hắn dường như cũng không có gì phải lo lắng, thế nhưng cũng không biết tại sao, chỉ là có chút quan tâm. Hơn nữa Trần Mặc có khả năng vẫn còn tại Đan Thành, hắn cũng không thể vứt bỏ Trần Mặc mà không quản, tìm xong cho mình một lý do, Mục Thần gật gật đầu.

    Hai thầy trò vừa định trở về, liền thấy một đạo ánh sáng màu vàng kim bắn từ xa đến, nơi luồng sáng đi qua, toàn bộ đều bị phá hủy dễ như trở bàn tay, “Linh xạ pháo!” Mục Thần biến sắc, lôi kéo Cố Vân Quyết, thân hình cả hai lóe lên, bọn họ lập tức tránh xa khỏi luồng sáng cũng như bố trí kết giới trước người. Nhưng phía trước luồng sáng còn có một người khác, một bóng người màu đen một bên trốn một bên chặn, trên người đầy vết máu, cánh tay phải đã đứt rời, vừa nhìn đã thấy là cung giương hết đà.

    Mục Thần nghi hoặc hừ một tiếng, nhận ra đối phương chính là người bị bệnh thần kinh kia.

    Xa xa phát hiện khí tức của Mục Thần, Tinh Vân tôn giả nhíu mày lại, liền bay về hướng của hắn.

    Mục Thần biết không thể tránh khỏi, sắc mặt hắn chợt lạnh lẽo, kéo Cố Vân Quyết về phía sau mình, lấy trường kiếm ra. Bạch y tóc đen, vóc người cao gầy, dung nhan tuấn mỹ, lãnh tình lãnh đạm, trường kiếm màu đỏ trong tay lại mang sát khí bức người, ống tay áo tự bay trong gió, Mục Thần đón lấy cỗ linh lực này, bước về trước một bước, thẳng thắn thản nhiên chém xuống một kiếm kèm theo Cửu Dương Minh Hỏa, phách thiên liệt địa, không khí chấn động, ánh sáng màu vàng kim lập tức bị một kiếm này bổ ra!

    Bị kiếm ý của Mục Thần bao phủ, Tinh Vân tôn giả lập tức phun ra một ngụm máu tươi, trên người bị đâm vô số vết máu, linh mạch cơ hồ bị phá hủy.

    Mục Thần lại nhìn sang, đôi mắt vô tình vững vàng khóa chặt trên người đối phương giống như đang nhìn một vật chết, không hề có một tia phẫn nộ vì bị lợi dụng. Trường kiếm vung một cái, cảm ứng được tâm ý của chủ nhân, thượng cổ sát kiếm phát ra một tiếng ngâm, huyết sắc quanh thân càng nồng, chiếu lên con ngươi trầm lặng của Mục Thần, tỏa ra sát khí.

    Tinh Vân tôn giả nhìn bộ dáng này của hắn, cảm thấy hứng thú ha ha cười hai tiếng, lại không ngừng được khóe miệng đang trào máu tươi, “Ngươi người này, quả thật thú vị”

    “Vì sao muốn bắt ta?” Mục Thần lạnh lùng hỏi.

    “Rõ ràng biết mình đang nuôi một con sói biết cắn người, lại cưng chìu y như bảo bối, người như ngươi, thật không dễ thấy.” Đối phương che ngực, dựa vào trên cây, hỏi một đằng trả lời một nẻo.

    Trong mắt Mục Thần loé ra một đạo sát ý, đồ nhi của hắn không phải là sói!

    “Chà chà, tức giận, thật thú vị.” Tinh Vân tôn giả vừa dứt lời này, liền thấy Mục Thần trực tiếp vung kiếm chém xuống, còn lý do vì sao gã muốn bắt hắn, Mục Thần đã lười tìm hiểu, trước tiên cứ làm thịt gã ta rồi tính.

    Liền tại lúc này, không gian chợt chấn động, bầu trời xám xịt dường như vặn vẹo đứt gãy, uy thế mạnh mẽ trong nháy mắt giáng lâm, Mục Thần kinh ngạc trợn mắt lên, nhưng cũng không bỏ qua vẻ kinh hỉ trong đáy mắt Tinh Vân tôn giả.

    Cố Vân Quyết lạnh mặt xuống, sau khi kinh ngạc cũng không cố che giấu thực lực của chính mình nữa, y nhìn Mục Thần thật sâu, trong tay xuất hiện một cái cung màu đen.

    Cung này vừa ra, trong không khí mơ hồ mang theo một mùi máu tanh, thân cung hiện lên hoa văn đỏ nhiễm phải sắc đen, mặt khác còn nạm một gương mặt quỷ màu máu, sát khí bức người.

    Ngọn lửa màu đen nhuộm đầy cánh cung, hội tụ thành ba mũi tên xuất hiện trong tay Cố Vân Quyết, sắc mặt Mục Thần trong nháy mắt trở nên trắng bệch như giấy, hắn thậm chí quên mất động tác của chính mình, chỉ lẩm bẩm nói: “… Ma công.”

    “Sư tôn, mau giết gã!” Cố Vân Quyết không kịp giải thích, mũi tên mang theo ngọn lửa màu đen bắn về phía vết nứt không gian, ầm một tiếng, toàn bộ bầu trời phảng phất như sắp nứt mất.

    Không trung rốt cục bị xé ra một vết nứt, xuất hiện một nam nhân trung niên tóc bạc mặc hắc y, ông ta phất tay ngăn trở mũi tên của Cố Vân Quyết, một đôi mắt đen như mực nhìn chăm chú vào người Mục Thần, “Ngươi dám!” Nhàn nhạt hai chữ, tiếng như lôi đình!

    Tác giả có lời muốn nói: tiểu kịch trường không chịu trách nhiệm —— Đơn ly hôn!

    Cố Vân Quyết: “Sư tôn, cho dù ta luyện ma công cũng không thể phủ nhận chuyện ta yêu ngươi, từ nay về sau đều nghe lời ngươi, đừng ly hôn có được hay không?” (bộ dạng ôm chân khóc lớn)

    Mục Thần: “Ái tình thì không thể có sự lừa dối, chúng ta đã kết thúc.” (mặt thâm trầm u buồn)

    Cố Vân Quyết: “Ngươi quên mất chúng ta đã từng vui vẻ sao? Những ngọt ngào ân ân ái ái từng ly từng tí sớm sớm chiều chiều… Ngươi lại bội tình bạc nghĩa với ta sao?” (đau đến không muốn sống, nước mũi thành sông)

    Mục Thần: “Vì không muốn bội tình bạc nghĩa… nên ta sẽ mang theo đồ vật mà ta từng dùng qua!” (tìm kéo!)

    Chương 54

    Tu sĩ từ xa đang muốn tới gần đều bị hai chữ này chấn động đến mức nằm rạp trên mặt đất, tất cả đều không chịu được luồng áp lực này, cả người run rẩy.

    Cố Vân Quyết cũng nhíu mày lại, y có Càn Khôn hộ hồn linh che chở, chịu ảnh hưởng ít hơn họ một chút, thế nhưng phản ứng của Mục Thần lại tương đối có ý tứ.

    Mục Thần có tu vi thấp hơn đối phương hai cảnh giới, nhưng dường như hắn không nhận ra được cỗ áp lực này, trái lại Mục Thần lại bị lời của đối phương kéo lại tâm thần, một kiếm đâm thủng yết hầu của Tinh Vân tôn giả.

    Tinh Vân tôn giả kinh hãi trừng Mục Thần, không nghĩ tới Mục Thần dĩ nhiên không bị Đại thừa kỳ tu sĩ ảnh hưởng, rốt cục gã ý thức được gì đó, trề miệng một cái, không hề có một tiếng động nói ra hai chữ, Mục Thần không chờ gã nói xong, trực tiếp dùng một kiếm chặt đầu đối phương.

    Nam tử tóc trắng nhìn thấy động tác của Mục Thần, tức giận đưa tay về phía hắn, ý đồ cứu lấy thần hồn của Tinh Vân tôn giả, “Lớn mật!”

    Mục Thần nghe thấy thanh âm quát mắng, không khỏi nhíu mày, hắn phóng Cửu Dương minh hỏa về phía thi thể của Tinh Vân tôn giả, tìm tới thần hồn mà đối phương ẩn giấu, không khách khí đạp một cước.

    Đối phương vừa gấp vừa phẫn nộ, dùng một chưởng vỗ về phía Mục Thần, Cố Vân Quyết hừ cười một tiếng, lấy trường kiếm ra, hai cỗ ma khí đụng vào nhau, Cố Vân Quyết thoái lui mười mấy bước, nhân cơ hội kéo lấy Mục Thần, ngăn người ở phía sau, mũi kiếm bốc lên một tia thần hồn cuối cùng của Tinh Vân tôn giả, dùng một kiếm làm cho đối phương “thân tử đạo tiêu”.

    Sau đó y ôm lấy eo Mục Thần, mạnh mẽ siết một cái, lấy Càn Khôn hộ hồn linh ra, ầm một tiếng, vầng sáng màu vàng kim nhàn nhạt dần bao lấy Mục Thần vào bên trong, Cố Vân Quyết cười nhạt, một chưởng đẩy Mục Thần vào.

    Mục Thần phản ứng lại, muốn đi ra, kết quả lại bị một cái trận pháp đẩy trở về. Hắn tức giận bổ một kiếm, kết quả vẫn bị bắn ngược trở lại như trước, lúc này Mục Thần cũng hiểu được, cái tên nghiệt đồ này dám nhốt hắn!

    Cố Vân Quyết cảm nhận được Mục Thần đang tức giận, nhưng y chỉ cười cười, không giải thích. Y biết người trước mắt nguy hiểm cỡ nào, thần hồn của Mục Thần quá đặc thù, nếu bị đối phương phát hiện đầu mối, nhất định Mục Thần sẽ gặp nguy hiểm.

    Giết chết trợ thủ đắc lực nhất của mình, lại còn giết chết ngay trước mắt ông ta, đã cực lâu rồi Ma Tôn chưa từng cảm thụ loại phẫn nộ như thế. Loại kích thích này làm cho ông ta giận đến bật cười, ánh mắt nhìn Cố Vân Quyết giống như đang nhìn một tên hề đang nhảy nhót không biết sống chết, “Tên nhóc này, ngươi dám… hử?”

    Đột nhiên cảm ứng được khí tức huyết mạch trên người Cố Vân Quyết, Ma tôn kinh ngạc sửng sốt một chút, không thế nào xác định hỏi: “Thập Thất?”

    Con trai của mình, ông ta nhớ kỹ tên không được mấy người, xếp hàng thứ mấy thì ông ta liền gọi thứ mấy, giống như một cách đánh số. Dù sao thứ ông ta muốn không phải là niềm hạnh phúc gia đình, mà chẳng qua là một lọ chứa hợp lệ mà thôi.

    Làm sao cũng không nghĩ ra, tên nhóc đáng thương bị ông ta đưa đến Tiên giới giờ đã trưởng thành như vậy, Ma tôn quan sát thân thể Cố Vân Quyết một chút, “Cốt linh mới mười sáu tuổi, lại có ma lực hợp thể sơ kỳ, linh mạch có độ rộng gấp ba người thường, thể chất được thần dược tẩy rửa, bách độc bất xâm!”

    Ma tôn càng nói càng cao hứng, thậm chí đã quăng chuyện Cố Vân Quyết hủy diệt thần hồn của Tinh Vân tôn giả ra sau đầu, đôi mắt đen dần dần biến thành màu đỏ, kích động nhìn Cố Vân Quyết, “Thập Thất, trở về với phụ quân, bản tôn không trách lỗi ngươi nữa.”

    “Không được!” Người lên tiếng phản bác trước nhất không phải Cố Vân Quyết, mà là Mục Thần, thanh âm thanh lãnh, thái độ khác thường, hắn nổi giận đùng đùng nói lên lời từ chối trong đầu Cố Vân Quyết, “Y là do ta nuôi lớn, là người của ta!”

    Mục Thần lại đạp một cước vào kết giới, mắng: “Ngươi cái tên nghiệt đồ này! Thả ta đi ra ngoài!”

    Thứ trọng yếu nhất có thể sẽ bị cướp đi, không thể phủ nhận, Mục Thần hoảng rồi.

    Cố Vân Quyết cảm giác được Mục Thần đang căng thẳng, dùng thần thức an ủi: “Đừng sợ, ta không đi.”

    Ma tôn không cảm ứng được khí tức của Mục Thần, biết được Cố Vân Quyết đã giấu hắn đi, hành động này làm cho ông ta đột nhiên nở nụ cười, “Thập Thất, nếu như ngươi muốn hắn, mang đi cùng là được, Ma giới có vô số mỹ nhân tùy ngươi chọn lựa.”

    Cố Vân Quyết híp mắt, thần sắc nơi đáy mắt tối tăm không rõ, dường như đang thật sự suy nghĩ tính khả thi.

    Mục Thần lại tàn nhẫn đạp vầng sáng này một cước, đừng có mơ!

    Cố Vân Quyết thấy Mục Thần giận thật, mỉm cười cong cong khóe miệng, cũng không dám tiếp tục đùa hắn, tiếc nuối nói: “Sau này đương nhiên sẽ dẫn hắn đi đến Ma giới dạo một vòng, nhưng mà không phải là hiện tại.”

    “Vậy ta liền mang bọn ngươi đi!” Trong hư không lập tức có một cánh tay chụp xuống, thân hình Cố Vân Quyết vừa lóe lên, y đã xuất hiện ở giữa không trung, trường kiếm trong tay không chịu được linh lực truyền vào, trực tiếp vang lên tiếng ong ong, nhìn dáng dấp như sắp bị hủy diệt.

    Ma tôn hừ một tiếng, không ngờ Cố Vân Quyết dám trực tiếp chống lại ông ta.

    Ma lực va chạm vào nhau, Cố Vân Quyết nhìn trường kiếm trong tay, không khỏi chậc một tiếng, kiếm này không thuận tay như cây kiếm mà đời trước y dùng, mới đây mà đã nát một nửa. Cần phải tìm cơ hội mang Thương Ly kiếm ra mới được.

    “Ngươi giống ta.” Đáy mắt của Ma tôn chợt lóe lên thần sắc thỏa mãn.
    Cố Vân Quyết mỉm cười nhìn Ma tôn, không hề có một chút sợ hãi, “Vậy thì thật quá bất hạnh.”

    “Trở lại cùng vi phụ, ngươi muốn cái gì bản tôn cũng cho ngươi.”

    “Tam giới này ở trước mặt ta, cũng không bằng một lần nhoẻn miệng cười của hắn.” Giọng điệu của Cố Vân Quyết vô cùng nghiêm túc, Mục Thần vốn đang nghĩ biện pháp đi ra ngoài, trên mặt lại không khỏi nóng lên, cả vành tai cũng đỏ ửng, cái tên nghịch đồ! Đến lúc này còn nói lời vô vị!

    Ma tôn hừ một tiếng, thất vọng nhìn Cố Vân Quyết, “Nếu như vậy, vi phụ chỉ có thể mang ngươi trở lại rồi tỉ mỉ dạy dỗ một phen.”

    Cố Vân Quyết nghe nói như thế, trái lại nở nụ cười, đưa tay chỉ lên trời.

    Liền nghe trên bầu trời chợt răng rắc một tiếng, một đạo cự lôi màu tím rơi xuống từ không trung, đánh ngang giữa Cố Vân Quyết và Ma tôn, một thân ảnh màu xanh hiện ra từ trong sấm sét, trong tay còn đang nắm Nhạc Minh Trạch.

    Người đến ném Nhạc Minh Trạch đi, quét mắt bốn phía, sau khi nhìn thấy Cố Vân Quyết liền phất phất tay, “Ơ! Tiểu huynh đệ, lại gặp mặt rồi!”

    Cố Vân Quyết khẽ mỉm cười, quay sang nói với Nhạc Minh Trạch: “Chưởng môn sư huynh, ngươi quá chậm.”

    Nhạc Minh Trạch hít một hơi thật sâu, đằng đằng sát khí trừng Cố Vân Quyết, được voi đòi tiên!

    Từ khi nhận được truyền tin của Cố Vân Quyết, hắn đã kiên trì chờ người áo xanh này, đợi sau khi người đến thì liền sử dụng các loại thủ đoạn để giữ đối phương lại.

    Năm ngày trước đột nhiên lại nhận được truyền tin của Cố Vân Quyết, y nhờ hắn mang theo người này chạy tới nơi đây để cứu Mục Thần, cũng không biết Cố Vân Quyết đã tính toán kỹ lưỡng thế nào, người này sau khi nghe xong liền gấp gáp mang theo hắn muốn chạy tới cứu người, còn xé rách hư không dễ như chơi. Đáng tiếc lại xé sai rồi lạc đường mấy lần, rốt cục lúc này mới chạy tới, dọc theo đường đi họ đều không dám nghỉ chân!

    “Mục Thần đâu? Ai là Mục Thần?” Người áo xanh còn đang tìm Mục Thần.

    Nhạc Minh Trạch chỉ chỉ Ma tôn phía đối diện, “Ông ta muốn giết Mục sư thúc, chỉ có thể giải quyết ông ta trước.” Tuy rằng không biết người tóc trắng này có thân phận gì, nói chung là bộ dáng cũng không phải dễ trêu, Nhạc Minh Trạch muốn hỏi Cố Vân Quyết về thân phận của người này, không nghĩ tới vừa quay đầu lại nhìn, còn đâu thân ảnh của Cố Vân Quyết?

    Nếu có thể trốn, tại sao còn kêu viện binh?

    Nhạc Minh Trạch giận đến cắn răng, nỗ lực duy trì hình tượng chưởng môn của mình, hắn cũng hiểu rõ, mình lại bị Cố Vân Quyết hãm hại.

    Người sư đệ này, không có chút thành thật nào!

    Ma tôn không thèm để ý hai người, tiếp tục tìm kiếm vị trí của Cố Vân Quyết, thân thể của ông ta chỉ có thể kiên trì nửa ngày, sau đó sẽ trở nên suy yếu cực kỳ, Cố Vân Quyết là thân thể mới mà ông ta coi trọng, làm sao Ma Tôn cam lòng từ bỏ?

    Người áo xanh vuốt lại đầu tóc bù xù, trong nháy mắt ngăn trở đường đi của Ma tôn, thiếu kiên nhẫn hỏi: “Ngươi muốn giết Mục Thần?”

    Ma tôn sững sờ, không nghĩ tới thậm chí có người đuổi được tốc độ của mình, sau đó dùng một chưởng vỗ về phía đối phương, nổi giận nói: “Cút!”

    Trên người Mục Thanh căn bản không nhìn ra gợn sóng linh lực, hắn chỉ đơn giản giơ tay ra ngăn trở được chiêu thức của đối phương, tính khí thoạt nhìn đặc biệt táo bạo, mái tóc màu đen mơ hồ hiện ra sắc xanh, lôi quang lấp loé bên trong, bá khí trắc lậu nhấc chân liền đạp, “Ngươi dám bắt nạt người nhà họ Mục chúng ta à!”

    Ma tôn bị một cước đạp trúng ngực, bay ngược ra ngoài thật xa.

    Mục Thanh vuốt vuốt ống tay áo, tiếp tục xông lên, đánh nhau như lưu manh, tấn công hai bên, vung quyền liền đánh, “Mấy tên tiên quân thấy họ Mục cũng phải cúi đầu, ngươi đáng là gì! Tam giới lục đạo này chưa từng thấy ai lớn lối như ngươi vậy!”

    Ma tôn bị nện ra một ngụm máu, kinh hãi nhìn Mục Thanh, dựa vào tu vi của ông ta mà cũng không có chút năng lực phản kháng nào, người này đến cùng là có lai lịch ra sao!

    Cố Vân Quyết nhìn vào hình ảnh xuất hiện trên thủy quang kính trong tay, mâu sắc chìm xuống, y đoán quả nhiên không sai, người này căn bản cũng không phải là người trong tam giới, tu vi này, hẳn là đến từ thần giới!

    Nếu như đối phương muốn mang Mục Thần đi, y bây giờ vẫn chưa ngăn được.

    Mục Thần kinh ngạc nhìn Cố Vân Quyết, nhìn lại người tên Mục Thanh đang tìm mình, sắc mặt mất hứng sửng sốt một hồi, sau đó xì cười một tiếng, trong thanh âm lộ ra uể oải sâu sắc. Chuyện đến nước này, hắn cũng không muốn nói gì nữa, lại càng không muốn nghĩ, trong đầu giờ đây chỉ còn nỗi trống rỗng, ngay cả hô hấp cũng cảm thấy mệt.

    “Sư tôn.” Cố Vân Quyết đặt thủy quang kính lên bàn, đi tới từ phía sau ôm lấy Mục Thần.

    “Thả ta đi ra ngoài đi, ” Mục Thần cũng đã lười phản kháng, lúc trước mình cho y Càn Khôn hộ hồn linh, không nghĩ tới hôm nay lại thành hàng rào mà chính hắn cũng không đánh tan được.

    “Sư tôn muốn đi đâu?”

    Cảm giác thấy cánh tay trên eo quấn lấy quá chặt chẽ, Mục Thần thở dài, nếu Cố Vân Quyết chỉ là Các chủ của Vọng Thần các, hắn chỉ cần y nói một lời giải thích, rốt cuộc có phải y bị người cưỡng ép hay không, bọn họ vẫn còn có thể thảo luận. Đến bây giờ, một thân ma công của Cố Vân Quyết, tu vi thậm chí còn sâu hơn hắn, những năm nay y vẫn luôn âm thầm, bí mật trên người y lại nhiều như vậy, khiến cho hắn không muốn tiếp tục truy cứu nữa.

    Tâm mệt mỏi, lười hỏi.

    Trên thủy quang kính, Ma tôn bất đắc dĩ xé rách không gian, trốn về Ma giới.

    Mục Thanh vuốt ống tay áo xuống, liếc nhìn chung quanh, hỏi: “Mục Thần đâu?”

    Nhạc Minh Trạch giật khoé miệng một cái, bóng dáng vừa nãy đã biến mất, một chút khí tức cũng không phát hiện được, hắn làm sao biết ở đâu? Bất quá điều này cũng làm cho hắn khả nghi, lúc mới đến chỉ thấy một mình Cố Vân Quyết, Mục Thần đến cùng ở nơi nào?

    Cố Vân Quyết ôm Mục Thần không buông tay, “Sư tôn có muốn nói chuyện cùng bọn họ hay không?”

    Mục Thần mặt lạnh không lên tiếng, nản lòng thoái chí làm người thấy chua xót.

    Cố Vân Quyết thở dài, chỉ có thể đưa tin cho Nhạc Minh Trạch: “Chúng ta trực tiếp về Sùng Vân môn, chưởng môn sư huynh không cần tìm chúng ta.”

    Nhạc Minh Trạch: “…” Lợi dụng xong liền vứt?

    Tâm thần của Cố Vân Quyết hơi động, hình ảnh trên thủy quang kính lóe lên, thứ y nhìn thấy chính là Cố Vân Cẩm đang núp ở phía xa.

    Phát hiện Ma tôn đã trở về Ma giới, đồng thời đã bị thương, Tinh Vân tôn giả cũng đã hồn phi phách tán, Cố Vân Cẩm khó nén được tàn nhẫn trong mắt, phất tay với người ở bên cạnh, kiên quyết nói: “Về Ma giới!”

    Cố Vân Quyết hé mắt, nhếch miệng lên, bốc lên một độ cong ác ý, ánh mắt nhìn Cố Vân Cẩm mang ý tứ sâu xa.

    Mục Thần nghiêng đầu, nhìn thấy biểu tình này của Cố Vân Quyết, mặt không hề cảm xúc giơ tay, ngăn trở đôi mắt Cố Vân Quyết.

    “Sư tôn.” Cố Vân Quyết dùng tay cầm lấy tay Mục Thần, nhẹ giọng nói: “Ngươi đã hứa sẽ cho ta một cơ hội giải thích, sư tôn muốn biết cái gì, ngươi cứ hỏi là được, ta tuyệt đối không nói dối.”

    Mục Thần lắc lắc đầu, mệt không muốn nghe.

    “Sư tôn, đừng đi.” Cố Vân Quyết chôn mặt vào cổ Mục Thần, trong thanh âm có mấy phần đau đớn ẩn nhẫn, khiến tim của Mục Thần run lên, hắn hơi hé miệng, nhưng chung quy lại không nói ra lời.

    “Ban đầu ta thành lập Vọng Thần các chỉ vì mục đích tự vệ. Biết vận mệnh của mình bị nắm ở trong tay người khác, không muốn phản bội sư môn cũng không muốn phản bội sư tôn, chỉ có chính thế lực của mình mới có thể bảo vệ mình, cũng có thể che chở sư tôn một đời không lo. Không nghĩ tới sẽ khiến sư tôn hiểu lầm, là ta sai.” Thanh âm của Cố Vân Quyết rất thấp, lại như sợ kích thích đến thần kinh nhạy cảm của Mục Thần, từng chữ từng câu, chậm rãi ghé vào lỗ tai hắn nói, trong giọng nói chầm chậm dường như mang theo một cổ ma lực, làm cho thần kinh của Mục Thần hoà hoãn lại, lẳng lặng nghe.

    Cố Vân Quyết vừa thấy lời của mình hữu dụng, liền tiếp tục nói: “Sư tôn cũng biết ta là Tiên Ma đồng thể, chỉ tu tiên, không tu ma, thể lực linh lực không thể cân bằng, dễ dàng tẩu hỏa nhập ma.”

    Mục Thần cau mày, giống như đang suy tư điều gì.

    Cố Vân Quyết thấy biểu tình này của hắn, không tiếp tục nói nữa, lẳng lặng cho Mục Thần thời gian tiêu hóa những tin tức này, y biết, nếu hiện tại giải thích không rõ ràng, sau này sẽ phiền toái hơn.

    Hiểu lầm sản sinh dường như đều do thiếu một lời giải thích, mới để cho hai người có khoảng cách, do đó càng đi càng xa.

    Hoặc là có một lời nói dối, liền để cho mối quan hệ vốn tín nhiệm nhau sinh ra vết rách, thời điểm hàn gắn trái lại trở nên càng thêm phiền phức, hơn nữa còn đau thấu tim gan.

    Cho nên Cố Vân Quyết chưa từng nghĩ tới việc dối gạt Mục Thần, có một số việc e rằng thời cơ không đúng, thì y sẽ không nói, thế nhưng lời y nói ra nhất định là nói thật.

    Trầm mặc một lát sau, Mục Thần đột nhiên mở miệng: “Ma công của ngươi, là ai dạy?”

    Chương 55

    Cố Vân Quyết lập tức đáp: “Trong đầu có một bộ công pháp.” Lời này là lời nói thật, Luyện Hồn Ma Công đã in vào trong thần hồn, muốn quên cũng không thể quên được.

    Mục Thần nghe xong, thần sắc trong mắt trái lại càng lạnh hơn, “Cho nên mới mười mấy năm đã luyện đến Hợp Thể sơ kỳ?”

    Cố Vân Quyết bị nghẹn họng, nhìn vẻ mặt của hắn, do dự xem nên giải thích thế nào.

    “Thật là khéo nhỉ, mỗi khi đóa hoa sen trên người ta thiếu một cánh hoa thì linh mạch trên người ngươi lại thương tổn một lần, hiện tại cánh hoa hoàn toàn biến mất, ngươi cũng đến Hợp Thể sơ kỳ!” Mục Thần mất hứng cười cười, bên trong ngữ điệu mang theo ba phần thất vọng ba phần không cam lòng, càng nhiều hơn chính là ngột ngạt tức giận, hắn nắm lấy cổ tay trên eo, khí lực lớn đến mức muốn bóp nát xương cốt của Cố Vân Quyết, hắn kéo đối phương đến trước người, thần sắc của Mục Thần phức tạp, “Cố Vân Quyết, ngươi muốn gạt ta tới khi nào?”

    Những chuyện của kiếp trước, hắn vốn tưởng rằng đã quên, nhưng không ngờ đến lúc này lại đột nhiên hiện lên rõ ràng trong đầu.

    Mục Thần cắn môi, viền mắt có chút nóng, người này vốn đã phản bội sư môn, lại vì hắn mà trở lại Tiên giới, không sợ Tiên giới nhiều kẻ địch, một mình xông vào Trấn Hồn Tháp. Một thân máu nhuộm hắc y, khí tức nguy hiểm ngập tràn, mỗi bước chân đi là một vết máu, thế nhưng ánh mắt y nhìn hắn lại dị thường chân thành.

    Vì bảo vệ thần hồn của hắn, y không một chút do dự liền truyền hết công lực của mình vào trong cơ thể hắn. Mặc dù ai cũng biết một Ma Tôn ở tại Tiên giới mà mất hết công lực thì sẽ có kết cục gì, thế nhưng trước bước ngoặt sinh tử ấy, người này lại chưa từng nghĩa tới an nguy của mình, một lòng chỉ muốn cứu hắn.

    May mắn sống lại một kiếp, lại trở về bên cạnh hắn, còn muốn che chở hắn!

    Nếu như hắn không phát hiện được, người nọ không phải sẽ gạt hắn mãi sao?

    “Sư tôn, ” Cố Vân Quyết thấy vành mắt của Mục Thần đỏ lên, trong lúc nhất thời tay chân luống cuống, đưa tay sờ sờ khoé mắt Mục Thần, giống như bị nhiệt độ ấy làm bỏng, ngón tay không khỏi run rẩy, “Ta…” Cuống họng y khô khốc, chỉ phun ra một chữ này, lại không biết nói thêm gì nữa.

    Tiểu sư tôn đã biết y trọng sinh, y là người kiếp trước đã liên lụy hắn phải chết, hiện tại biểu tình này là có ý gì? Hối hận lần thứ hai đã thu y làm đồ đệ? Sau khi bị lừa dối thì không có cách nào đối mặt? Mâu sắc của Cố Vân Quyết càng ngày càng tối, nguy hiểm ẩn giấu trong mắt vẫn còn chưa thoát ra, liền bị Mục Thần ôm chặt vào lòng.

    Vui sướng vì mất mà lại được, khiến cho Mục Thần tạm thời quên mất hết thảy không vui.

    Cố Vân Quyết sửng sốt, y từng suy đoán sau khi Mục Thần biết được sẽ có phản ứng gì, nghĩ rất nhiều, cơ hồ đều là hình ảnh Mục Thần trở mặt, ân đoạn nghĩa tuyệt với y.

    Tình huống như thế, chưa bao giờ y dám hy vọng quá xa vời.

    Nhận ra được thân thể Mục Thần khẽ run, Cố Vân Quyết giơ tay, ôm chặt lấy người trước mắt, mâu sắc thâm trầm như biển, y an ủi: “Ta ở đây.”

    Ba chữ tuy không êm tai, lại bất ngờ khiến người ta cảm thấy chân thật.

    Mục Thần cảm thán một phen tạo hóa trêu người, lúc này mới phản ứng lại được, người trước mắt đã giả ngây giả dại ở trước mặt hắn mười mấy năm!

    Ăn cơm bắt đút, quần áo không biết tự mặc, ngủ đòi ôm, bước đi mỏi chân, tắm còn sợ nước!

    Hơn mười năm nay, người này chính là dính chặt trên người hắn mà lớn lên, ngay cả tắm rửa cũng làm cùng nhau!

    Sắc mặt của Mục Thần càng ngày càng khó coi, nhớ tới những chuyện của hơn mười năm nay, một luồng máu nóng xông thẳng lên não, sắc mặt hắn ửng đỏ, ngay cả vành tai cũng biến thành hồng nhạt.

    Cái tên vô liêm sỉ này!

    Bầu không khí vốn đang hòa hợp, hai thầy trò dường như có rất nhiều lời muốn nói, còn có rất nhiều chuyện không rõ cần phải hỏi, cái ôm này vừa ôn nhu lại ấm áp, cảm thấy tiếc nuối mà đời trước lưu lại đều được lấp đầy trong cái ôm này. Cố Vân Quyết nhìn bộ dáng thuận theo của Mục Thần, mê muội sờ sờ tóc của hắn, cảm thấy sự tình e rằng không nát bét như mình tưởng tượng.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Ngay tại lúc này, người trong ngực lại đột nhiên đẩy y ra, không chút do dự đấm một quyền! Nện ngay mặt! Trên mặt Cố Vân Quyết đã trúng một đấm, có chút không phản ứng kịp, đang ôm êm đẹp, tại sao lại trở mặt?

    Lại nhìn sắc mặt Mục Thần, ánh mắt y lóe lên vẻ đã hiểu, bất đắc dĩ bụm mặt si mê nhìn hắn, “Sư tôn hẳn phải biết, yêu thích một người thì không còn lý trí.”

    Mục Thần mặt lạnh trừng Cố Vân Quyết một cái, cũng không biết miêu tả tâm tình của mình thế nào, thiên ngôn vạn ngữ đến bên mép đều biến thành một chữ: “Cút!”

    Mục Thần rất giận cái tên vô liêm sỉ này, dám giả ngây giả dại với hắn hơn mười năm, hắn lại càng giận chính mình hơn, thế mà một chút cũng không nhìn ra đầu mối. Bất kể là giận ai, nói chung Mục Thần mang tâm tình phức tạp bắt đầu chiến tranh lạnh với đồ đệ.

    Cố Vân Quyết cũng biết lần này thật sự đắc tội Mục Thần rồi, dỗ thế nào cũng không thể khiến Mục Thần nói chuyện với y hơn một câu, lần này thời gian hai thầy trò quay về Sùng Vân môn tương đối nhanh, vẻn vẹn chỉ đi hơn một tháng mà thôi, một tháng này sắc mặt của Mục Thần chưa từng tốt.

    Sùng Vân môn cũng không có khác biệt gì so với lúc bọn họ rời đi, đi mất nửa năm, rốt cục cũng về tới nơi đây, Mục Thần đứng trên không trung phóng tầm mắt đến quần sơn, thậm chí có chút ý nghĩ “rốt cuộc đã về tới nhà”.
    Chỉ có điều lúc hắn đi mang theo tiểu đồ đệ mà mình sủng ái, lúc trở về lại mang theo tên đồ đệ khoác vỏ ngoài ngây thơ, còn nội tâm đã đen tối từ lâu rồi.

    Cũng coi như là một hình thức khác của việc “cảnh còn người mất”.

    Có lẽ việc tưởng mất đi nhưng cuối cùng lại nhìn thấy được Cố Vân Quyết đã xúc động đến tâm cảnh của Mục Thần, dọc theo đường đi tuy rằng Mục Thần không nói gì, thế nhưng Cố Vân Quyết vẫn có thể cảm thụ được.

    Hắn nói với Cố Vân Quyết: “Ta muốn bế quan.”

    Cố Vân Quyết đã sớm chuẩn bị tâm lý, mỉm cười nói: “Ta chờ ngươi, sẽ không đi đâu cả.”

    Mục Thần không yên lòng nhìn đối phương, nói: “Dám chạy liền đánh gãy chân của ngươi.” Trước đây vẫn luôn đề phòng y có tam quan bất chính, nội tâm vặn vẹo, hiện tại lại phát hiện y vẫn là cái người có nội tâm vặn vẹo của đời trước, chỉ có điều kiếp này y không làm những chuyện sai trái. Mục Thần càng thêm không yên lòng, tên khốn đồ đệ này, vẫn nên giữ lại bên cạnh mình để luôn quan sát thì tương đối tốt hơn.

    Địa điểm Mục Thần lựa chọn bế quan không phải bên trong Sùng Vân môn, mà là Thập Vạn Đại Sơn phía tây bắc của Sùng Vân môn.

    Nhìn Viêm Dương cung gần ngay trước mắt, mâu sắc của Mục Thần hơi lóe lên, vẫn còn chưa trở về được đã phải trực tiếp đi đến địa điểm bế quan. Hắn cũng không quay đầu lại, nói: “Chuyện còn lại liền giao cho ngươi, không nên quấy rầy ta.”

    Nếu như không biết cái tên họ Mục kia đã đi hay chưa, Mục Thần quyết định trốn tránh sẽ tốt hơn.

    Cố Vân Quyết một thân một mình trở lại Viêm Dương cung, chỉnh lý lại một phen, liền phái người đi đến Chủ Phong, kết quả rất may mắn vì Mục Thanh là một tên mù đường, hai người còn chưa trở lại.

    Cố Vân Quyết thoả mãn nhếch khóe miệng, tìm trong Tàng Bảo Các một cây kiếm coi như tiện tay, lại tìm một cái rìu, đi đến nơi Mục Thần bế quan.

    Chặt cây, xây nhà, trông coi người mình yêu!

    ————

    Thời gian thấm thoát, tám năm vội vã thoáng một cái đã qua.

    Thời gian tám năm, đối với người bình thường mà nói, có thể để cho rất nhiều chuyện phai nhạt trong ký ức, cũng có thể khiến cho một người xốc nổi trải qua thời gian mài dũa để trở nên càng thêm chững chạc, nhưng đối với tu sĩ, nó chỉ là thời gian của tám lần hoa nở hoa tàn.

    Mục Thần bế quan, thời gian Mục Thanh xuống đây lại có hạn, không thể chờ đợi mãi. Nhìn chân dung của Mục Thần, dĩ nhiên Mục Thanh biết Mục Thần tuyệt đối là con cháu của Mục gia, khuôn mặt này quá giống phụ thân của Mục Thần, gần như khắc ra từ một khuôn, ai nhìn cũng biết tuyệt đối là quan hệ phụ tử. Vội vã nói tin tức tốt này cho người nhà, Mục Thanh bất đắc dĩ cáo biệt.

    Trước khi chia tay, đối phương để lại cho Cố Vân Quyết ba con rối, bảo y chuyển giao cho Mục Thần. Nếu như sau này gặp phải nguy hiểm, chỉ cần trích một giọt tinh huyết ở phía trên, có thể triệu hoán được một con rối thế thân.

    Trong tám năm này, Ma giới đại loạn, đột nhiên xuất hiện hai thế lực lớn tranh chấp với Ma quân, tạo nên thế chân vạc. Một trong số đó chính là Cố Vân Cẩm phản lại Ma Cung, một thế lực khác lại có thân phận thần bí, vẫn luôn che giấu người ngoài.

    Yêu giới cũng đồng dạng rung chuyển bất an, Yêu Hoàng bị thương, ngôi vị hoàng đế truyền cho Thái tử, bộ tộc Khiếu Nguyệt Thiên Lang của Yêu Hoàng đời trước rốt cuộc tìm được người thừa kế, chia đều thiên hạ với Yêu Hoàng.

    Tiên giới đồng dạng minh tranh ám đấu, mặt ngoài cảnh sắc an lành, trong bóng đêm lại âm thầm gió nổi mây vần.

    Song mà hết thảy chuuện này, đều không liên quan đến Mục Thần.

    Bế quan tám năm, tu vi từ Hóa Thần sơ kỳ, bởi vì tâm tình nâng lên, dĩ nhiên vượt qua Hóa Thần trung kỳ, một bước bước đến Hóa Thần hậu kỳ. Cách tu vi đời trước của hắn chỉ còn kém một nấc thang.

    Một ngọn lửa hồ điệp màu trắng phiêu nhiên bay lượn trên kết giới, theo động tác Mục Thần mở mắt ra, trong nháy mắt hóa thành đạo đạo bạch quang tiến vào trong cơ thể hắn.

    Mục Thần thu hết thảy linh khí vào trong cơ thể, đứng lên, sửa lại áo bào trắng trên người, vẫn không dính một hạt bụi như trước.

    Người ngoài cửa dường như đã đoán chắc hôm nay hắn xuất quan, vẫn luôn đứng chờ ở đấy. Kích động và bất mãn, sau khi trải qua thời gian này đã sớm bình phục lại, biểu tình của Mục Thần cũng khôi phục bộ dáng lãnh tĩnh lúc thường, dường như cái gì cũng không thể ảnh hưởng.

    Thu lại trận pháp, Mục Thần giơ tay đẩy cửa ra, nhìn thấy thanh niên trước mắt, vẫn hơi sửng sốt một chút.

    Người từng là thiếu niên giờ đã trưởng thành, vóc người chắc khoẻ, thậm chí còn cao hơn hắn một cái đầu. Gương mặt tuấn mỹ vô cùng giống lúc trước, chỉ có điều đôi mắt đa tình đào hoa lại thêm mấy phần sắc bén. Khí tức ôn văn nhĩ nhã lúc trước giờ lại thêm mấy phần lạnh lẽo cứng rắn, bộ dáng có chút giống với đời trước, bất quá lại không tà tính như vậy.

    Mình dạy dỗ vẫn hữu dụng, Mục Thần vui mừng nghĩ, nhàn nhạt nói: “Lớn rồi.”

    “Rốt cục lớn rồi.” Cố Vân Quyết khẽ mỉm cười, nụ cười vẫn như trước, ôn hòa đa tình, thần sắc nơi đáy mắt lại có mấy phần ý tứ sâu xa, khiến người khó có thể suy đoán.

    Mục Thần không nghe được ý tứ trong lời nói của đối phương, lắc mình đi đến chính điện của Viêm Dương cung, từng nhánh cây ngọn cỏ đều không có bao nhiêu biến hóa, chỉ có điều thị giả đã đổi thành một nhóm khác.

    Mục Thần cũng đã quen, mỗi hai mươi năm đều phải thay đổi một nhóm người mới, bởi vì không phải tất cả mọi người đều có dung nhan vĩnh trú giống như bọn họ. Nhưng người tên Quản Thiện này, bộ dáng vẫn không có gì thay đổi.

    “Cung nghênh cung chủ xuất quan!” Các người hầu được sự dẫn dắt của Quản Thiện, đồng loạt quỳ xuống, Mục Thần theo thói quen ngồi ở bên bàn bạch ngọc, dưới chân đạp lá kim trúc, nhàn nhạt nhìn bọn họ, thấy dáng dấp từng người từng người cúi đầu phục tùng, tiếp nhận trà từ tay Cố Vân Quyết, nhàn nhạt nói: “Quản lý không tồi.”

    Cố Vân Quyết cười nhạt, thái độ vô cùng thuận theo, ngược lại rất giống dáng vẻ của một đồ đệ. Mục Thần mới vừa xuất quan, y không muốn làm chuyện khác người gì kích thích đến hắn, ngày sau của bọn họ còn dài, chỉ cần Mục Thần không đuổi y đi, cuối cùng người chắc thắng vẫn chính là y.

    Thấy đồ đệ không nói lời nào vô liêm sỉ, người cũng hiểu chuyện không ít, Mục Thần thoả mãn uống trà, dự định đi tắm.

    Đảo mắt liền xuất hiện một cái hộp bạch ngọc trước mắt, Cố Vân Quyết cười nói: “Trong lúc rảnh rỗi đã luyện cho sư tôn một bộ pháp y, là màu trắng mà sư tôn yêu thích, nhìn xem có thích hợp hay không?”

    “Ngươi luyện?” Mục Thần nhận lấy, kinh ngạc với thiên phú của đồ đệ, tuy nói luyện đan và luyện khí thuộc về đồng tông, nhưng không có mấy chục năm kinh nghiệm, làm sao luyện chế được loại đồ vật mềm mại như quần áo?

    “Tam sư huynh chê ta phiền vì cứ đến tìm y để xin đồ vật, nên đã dạy ta một ít.” Cố Vân Quyết trước mặt mang nụ cười, lặng thinh không đề cập tới điều kiện để Mặc Tấn Dương đáp ứng, Mục Thần không nghi ngờ y, thu lấy y phục mà đồ đệ hiếu thuận, sau khi quay người còn nhắc nhở một câu: “Không cho đi theo!”

    Cố Vân Quyết nhanh chóng gật đầu.

    Mục Thần đi được hai bước thì đột nhiên dừng lại, quay đầu về sau, đưa tay ra, “Giao cái gương có thể dò xét người khác của ngươi ra đây!”

    Cố Vân Quyết bất đắc dĩ lấy ra, che giấu vẻ mất mát của mình, đặt vào trong tay Mục Thần.

    Mục Thần nhắc nhở trừng Cố Vân Quyết một cái, lúc này mới thu gương rời đi.

    Cố Vân Quyết nhìn bóng lưng hắn, đáy mắt tràn đầy si mê, tiểu sư tôn tùy hứng của mình vẫn cứ đáng yêu như thế, thật khiến người ta muốn ngừng yêu mà không được!

    Còn có, cảm giác cao hơn tiểu sư tôn, rất tốt.

    Mục Thần tắm rửa sạch sẽ, cảm giác cả người đều thả lỏng rất nhiều, đổi thành pháp bào mà Cố Vân Quyết luyện chế, áo dài màu trắng, mềm nhẹ phiêu dật, chỉ bạc trên tay áo và vạt áo được thêu thành đóa ngọc lan màu bạch ngọc, còn ẩn một tầng sợi tơ màu vàng, không nhìn ra làm bằng vật liệu gì, bất quá Mục Thần cũng không tìm tòi nghiên cứu, hắn luôn không để tâm đến những thứ này, ăn được mặc được là đủ.

    Mới vừa trở lại tiền điện Viêm Dương cung, liền thấy Nhạc Minh Trạch đã lâu không gặp đang chờ mình. Đối phương đã rút đi khí chất ngây ngô non nớt, trở nên chững chạc rất nhiều.

    Mục Thần nhíu nhíu mày, lại nghĩ tới thân phận của Cố Vân Quyết, đời này quyết không thể gây thêm phiền toái cho Sùng Vân môn, ai cũng không thể bảo đảm thời điểm Cố Vân Quyết động thủ không có ai nhìn thấy y dùng ma công. Vì lý do an toàn, hắn cần phải suy nghĩ thật kỹ sau này phải đi con đường nào.

    Nhạc Minh Trạch đứng lên, cung kính nói: “Xin chào sư thúc.”

    Mục Thần vung vung tay, “Ngồi.”

    Nhạc Minh Trạch đợi Mục Thần ngồi xuống, lúc này mới ngồi đối diện hắn, lấy từ trong không gian giới chỉ ra một cái hộp.

    Mục Thần nhận lấy mở ra xem, sắc mặt trong nháy mắt ngưng lại.

    Tác giả có lời muốn nói: tiểu kịch trường không chịu trách nhiệm:

    Cố Vân Quyết: “Rốt cục lớn rồi, lớn rồi có thể khà khà khà.”

    Mục Thần: “Đến, ăn kẹo.”

    Cố Vân Quyết: “A nha.”

    Mục Thần: “Ta nghiên cứu chế tạo một loại thuốc ăn vào có thể nhỏ đi, ngươi cứ vĩnh viễn năm tuổi đi.”

    Chương 56

    Mục Thần mở cái hộp mà Nhạc Minh Trạch đưa ra, sắc mặt trong nháy mắt ngưng lại.

    Nhạc Minh Trạch giải thích: “Đây là dược liệu mà Ngự môn chủ uỷ thác ta giao cho sư thúc, nói là cần dùng gấp.”

    Mục Thần hiểu rõ gật gật đầu, “Ngự Thiên Dực thế mà yên tâm giao thuốc cho ngươi, quan hệ giữa các ngươi cũng không tệ.” Ngự Thiên Dực quả nhiên thủ đoạn cao cường, đã vậy còn tìm được dược liệu rất nhanh, hắn bế quan mấy năm qua đã làm trễ nãi rất nhiều thời gian, xem ra phải đi Tuyết Thành gấp.

    Nhạc Minh Trạch nghe Mục Thần nói, không khỏi nuốt một ngụm nước bọt, ánh mắt có hơi chột dạ.

    Mục Thần ngẩng đầu, vừa vặn nhìn thấy động tác nhỏ của đối phương, hắn nghi ngờ hỏi: “Ngươi sao vậy?”

    “Không!” Nhạc Minh Trạch nhanh chóng lắc đầu.

    “Chậc, xem ra là có chuyện gì đó.” Mục Thần quan sát Nhạc Minh Trạch một lần, ánh mắt hơi hiếu kỳ.

    “Kỳ thực, quả thật có chuyện muốn thương lượng cùng sư thúc.” Nhạc Minh Trạch cúi thấp đầu, có chút ngượng ngùng. Ngón tay nắm cốc trà, thỉnh thoảng vuốt nhẹ một chút.

    Mục Thần biết hắn chỉ làm động tác này lúc tâm lý bất an. Nhạc Minh Trạch làm chưởng môn hơn hai mươi năm, theo lí đã sửa được tật này rồi, không nghĩ tới lúc này Mục Thần còn có thể nhìn thấy. Vì vậy Mục Thần cũng bị nhấc lên một chút hiếu kì, uống trà nghi hoặc nhìn đối phương, chờ hắn nói.

    Nhạc Minh Trạch lặng lẽ hít một hơi, dáng vẻ giả vờ lơ đãng, “Nếu như Sùng Vân môn thông gia với Vạn Kiếm môn, sư thúc cảm thấy thế nào?”

    Mục Thần gật đầu, chuyện này không thể nghi ngờ sẽ giúp cho địa vị của hai môn tại Tiên giới càng thêm vững chắc, sau này cũng không ai dám bắt nạt. Bất quá người thông gia nhất định phải có thân phận cao thì mới tạo được sức ảnh hưởng.

    Vì vậy hắn lắm miệng hỏi một câu: “Ai?”

    Nhạc Minh Trạch ngẩng đầu, nghiêm túc nói: “Ta.”

    Mục Thần kinh ngạc trợn mắt lên, giơ tay muốn sờ trán Nhạc Minh Trạch, lúc này Cố Vân Quyết vừa vặn đi tới, một tay ngăn lại động tác của Mục Thần, bất đắc dĩ nói: “Hắn không có bệnh, sư tôn không cần sờ soạng.”

    Mục Thần giật giật khoé miệng, ánh mắt nhìn Nhạc Minh Trạch có chút vi diệu, không bệnh mà một Đại chưởng môn lại đi kết thông gia cùng người khác?

    Hắn hiếu kỳ hỏi: “Ngươi và ai vậy?”

    “Ngự môn chủ.”

    “Phụt!”

    Mục Thần mới vừa uống một hớp, lúc này bị hết hồn, trực tiếp phun đầy mặt Nhạc Minh Trạch. Lúc này Cố Vân Quyết đang cầm một cây trâm gài tóc màu xanh, búi xong tóc cho Mục Thần, thấy Mục Thần giật mình không nhỏ, y liền để cái lược xuống, tiện tay tiếp nhận chén trà trong tay Mục Thần, lấy khăn ra lau miệng cho hắn. Sau đó y kéo tay hắn, lau khô ráo từng đầu ngón tay một.

    Nhạc Minh Trạch không nói gì nhận lấy khăn từ tay người hầu bàn, lau sạch nước bọt và nước trà trên mặt mình, đột nhiên cảm thấy trên cổ mát lạnh, Nhạc Minh Trạch nghi hoặc ngẩng đầu, không ngờ lại thu được ánh mắt lạnh như băng của Cố Vân Quyết, đối phương rõ ràng đang bất mãn việc hắn làm cho Mục Thần bị sặc.

    Nhạc chưởng môn cũng cảm thấy oan uổng, ai biết Mục Thần sẽ giật mình như thế. Người sư đệ này, càng ngày hắn càng nhìn không thấu. Mấy năm qua khí thế trên người y thế mà còn đáng sợ hơn sư thúc, thật sự chỉ là ảo giác của hắn sao?

    Nhạc Minh Trạch thông gia cùng Ngự Thiên Dực, sự thật này làm cho Mục Thần chấn kinh một trận, trầm tư một lát, Mục Thần hỏi người trước mắt: “Đạo lữ không phải đồ vật dùng xong rồi thì có thể đổi, mệnh của người tu tiên lại càng dài, ngươi xác định đã suy nghĩ kỹ?”

    Nhạc Minh Trạch gật gật đầu.

    “Ngự Thiên Dực đồng ý?”

    Nhạc Minh Trạch gật gật đầu, lại lắc đầu, “Ta còn chưa có hỏi.”

    Mục Thần tuy không hiểu cái gì là tình là yêu, nhưng mà hắn không ngốc, vừa nhìn biểu tình của Nhạc Minh Trạch, hắn cũng minh bạch mấy phần. Thế nào cũng không nghĩ tới người sư điệt này lại sinh ra tâm tư như thế với Ngự Thiên Dực.

    Đời trước hai người này đều không có đạo lữ, cũng chưa từng nghe nói họ có ám muội với ai, đều là người giữ mình trong sạch. Nói thật thì nhân phẩm của Ngự Thiên Dực cũng không tồi, nếu như hai bên tình nguyện, trái lại cũng là một chuyện tốt. Nhưng bây giờ, Ngự Thiên Dực có biết tâm tư của Nhạc Minh Trạch hay không vẫn còn chưa biết được.

    Hắn bế quan tám năm, cũng không biết tại sao bọn họ lại ở bên nhau, cho nên Mục Thần đưa ra một ý kiến sáng suốt, “Ngươi bỏ qua thân phận chưởng môn, dùng chính danh nghĩa của mình đi hỏi rõ rồi tính sau.”

    Nhìn Nhạc Minh Trạch rời đi, Mục Thần thở dài, “Đều đã lớn rồi.”
    Cố Vân Quyết từ phía sau đâm đâm eo Mục Thần, cảm thán nói: “Thế mấy năm qua, chuyện của chúng ta có phải nên nói lại không?”

    Mục Thần lạnh mặt xuống, “Nói hưu nói vượn nữa liền trục xuất ngươi khỏi sư môn.” Mục Thần cầm lấy thuốc trên bàn, quay đầu bước đi, nghiêm túc nói: “Ta muốn bế quan luyện đan, ngươi không nên quấy rầy ta.”

    “Đồ nhi có thể làm trợ thủ giúp sư tôn mà.” Cố Vân Quyết nhanh chóng đuổi theo.

    Mục Thần dừng bước lại, “Có thời gian cùng ta, còn không bằng đi chuẩn bị đồ dùng cần thiết để xuất môn, chờ ta luyện xong đan dược của Ngự Thiên Dực, chúng ta lập tức phải đi Tuyết thành tìm kiếm Băng Phách Châu!”

    Cố Vân Quyết suy tư hỏi: “Chỉ có hai người chúng ta?”

    “Ngươi muốn bại lộ thân phận của ngươi?” Mục Thần tức giận quay đầu lại trừng đồ đệ một cái, chỉ có điều hiện tại đồ đệ cao hơn hắn, tầm mắt không giống dĩ vãng cho lắm, khiến cho hắn có chút không quá thích ứng, theo bản năng ưỡn ngực.

    Từ góc độ của Cố Vân Quyết nhìn xuống, vừa vặn có thể nhìn thấy lông mi thật dài của Mục Thần, vừa dày vừa đậm, như một cái bàn chải nhỏ nhẹ nhàng lướt qua đáy lòng của y. Cố Vân Quyết đến gần thêm một bước, thay Mục Thần ngăn trở ánh mặt trời, cười nói: “Vẫn nên mang theo mấy người hầu đi, sư tôn cần người chiếu cố.”

    Mục Thần giơ tay đẩy người đang cản đường mình ra, thiếu kiên nhẫn nói: “Không cần.”

    Cố Vân Quyết nhìn bóng lưng hắn, làm sao cũng không đè ép được ý cười đến bên mép. Người khác đều nói Mục Thần hỉ nộ vô thường, làm theo ý mình, kỳ thực chỉ cần hiểu rõ tính tình của hắn thì rất dễ dàng đoán được tâm tư Mục Thần, y đương nhiên biết nói đùa thế nào thì hắn có thể trở mặt, lấy lời nói gì mới có thể dỗ ngọt hắn, biểu tình của Mục Thần sẽ vô cùng phong phú.

    Những ngày tháng sau này, mới nghĩ thôi cũng đủ khiến người ta tràn ngập mong đợi.

    Mục Thần đương nhiên không biết ý nghĩ của Cố Vân Quyết, hắn mang thuốc đến phòng luyện đan, lấy lò luyện đan ra, “ầm” một tiếng đặt ở trên bàn, một mặt khó chịu: Tên nghiệp chướng đồ đệ này, sống nhiều năm như vậy đều là y tự tay chăm sóc hắn, xuất môn chưa bao giờ mang theo người hầu!

    Hiện tại chỉ tùy tùy tiện tiện đứng đã dám che hết ánh nắng của hắn, sớm biết vậy khi còn bé đã cho y ăn Trú Nhan Tố Cốt đan, làm cho y vĩnh viễn năm tuổi!

    Tiểu đồ đệ lúc năm tuổi thực sự rất mềm mại rất đáng yêu, ôm vào lòng còn có thể vuốt ve như thỏ, đâu giống như hiện tại, ngày ngày đều muốn khi sư diệt tổ.

    Đối với đệ tử ngoại môn của Sùng Vân môn mà nói, Mục Thần tuyệt đối là tồn tại trong truyền thuyết, bây giờ nhìn thấy gương mặt tuấn tú thanh lãnh của thần tượng đang đằng đằng sát khí, nhất thời cả đám đều sợ đến rụt cổ một cái. Nghe nói tính khí của tu sĩ có Hỏa linh căn không quá tốt, trước đây sau khi nhìn chân dung Mục Thần, họ đều cảm thấy Mục Thần là một người khác biệt, bây giờ nhìn lại, hình như hắn cũng không đánh vỡ cái quy tắc đó.

    Mọi người hoài nghi, Mục Thần chẳng qua là mặt ngoài rất lạnh mà thôi, còn hết thảy tính xấu đều ẩn giấu trong vẻ ngoài hoàn hảo ấy, hỉ nộ vô thường trong truyền thuyết nhất định là thật, một lời không hợp không biết có giết người hay không, nói chung vô cùng đáng sợ.

    Mục Thần giận dỗi một lát, cũng không biết những người này tại sao đều sợ hãi mình, hắn thiếu kiên nhẫn đuổi hết người ra ngoài, ngưng thần tĩnh khí, bắt đầu luyện chế đan dược.

    Bỏ ra thời gian một tháng mới có thể luyện chế xong thuốc giải này. Bởi vì là thuốc bảo mệnh của Ngự Thiên Dực, đồng thời chỉ có một phần, Mục Thần cũng không dám hàm hồ, mỗi thời mỗi khắc đều sử dụng hoàn toàn tinh lực, đợi lúc đan dược hoàn thành, rốt cục hắn mới thở phào nhẹ nhõm.

    Mệt mỏi trong nháy mắt kéo tới như thuỷ triều, Mục Thần thu đan dược, lấy ra một cái nhuyễn tháp, ngã xuống liền ngủ.

    Trong mơ mơ màng màng, dường như hắn nhìn thấy một bóng người màu đen tới gần, Mục Thần phảng phất thấy được tiểu đồ đệ của kiếp trước, thần kinh uể oải căn bản không thể suy nghĩ nhiều, hắn theo bản năng kéo lấy ống tay áo đối phương, lầm bầm một câu: “Vân nhi…”

    Ngự Thiên Dực bị hắn kéo, ngón tay y chợt run rẩy khó giải thích được, nhìn gương mặt tái nhợt lúc ngủ của Mục Thần, ánh mắt y có chút phức tạp.

    Cố Vân Quyết đi tới, mặt không hề cảm xúc kéo ống tay áo của đối phương từ trong tay của Mục Thần ra ngoài, ngồi xổm người xuống nhìn hắn.

    Mục Thần trợn mở mắt, sau khi thấy rõ người tới là ai thì mới yên tâm nhích lại gần bên người Cố Vân Quyết, nhắm mắt lại liền ngủ tiếp.

    Cố Vân Quyết lấy ra một cái chăn nhung trắng, nhẹ nhàng đắp lên người Mục Thần, sờ sờ không gian giới chỉ trên tay hắn, lấy từ bên trong ra một cái bình ngọc.

    “Ngự môn chủ, thuốc của ngươi.” Cố Vân Quyết đưa tới, cười nhạt, thái độ không mềm không cứng.

    Ngự Thiên Dực nhận lấy, không hề che giấu kinh ngạc nơi đáy mắt, Cố Vân Quyết lại có thể lấy ra đồ vật từ trong không gian giới chỉ của Mục Thần, đây là chuyện chỉ khi hai người có ký kết khế ước đạo lữ mới có thể làm được. Lại nghĩ tới chuyện lúc nãy Mục Thần nhận nhầm mình, tưởng mình thành ai không cần nói cũng biết.

    Quan hệ của đôi thầy trò này…

    Ngự Thiên Dực vốn tưởng mình sẽ khổ sở, sẽ ảo não, nhưng không biết tại sao ngoại trừ một tiếng thở dài ra, trong lòng y cũng không còn thứ gì khác.

    Cố Vân Quyết không đợi đối phương suy nghĩ nhiều đã ôm ngang Mục Thần lên, nhiệt độ quen thuộc, linh lực quen thuộc, làm cho Mục Thần triệt để an tâm ngủ thiếp đi.

    Ngoài cửa, Nhạc Minh Trạch liếc nhìn Ngự Thiên Dực, một đôi mắt to viết đầy quan tâm.

    Tâm tư Ngự Thiên Dực hơi động, y quơ quơ chiếc lọ trong tay, cười nói: “Thành công.”

    Nhạc Minh Trạch thở phào nhẹ nhõm, tựa cửa gật gật đầu, thấy Mục Thần được ôm ra, nhanh chóng lùi về sau một bước, chỉ lo đánh thức hắn.

    Sư thúc lúc tỉnh rất đáng sợ, sư thúc bị đánh thức còn đáng sợ hơn!

    Ngự Thiên Dực trầm tư nhìn bình ngọc trong tay, lại nhìn Nhạc Minh Trạch một chút, cũng không biết y đang suy nghĩ gì, đứng tại chỗ chậm chạp không nhúc nhích.

    Ba ngày sau, Mục Thần ngủ đủ giấc, nghe đồ đệ báo cáo đã đưa thuốc cho Ngự Thiên Dực, hắn không rõ hỏi: “Ngươi lấy ra bằng cách nào?”

    Cố Vân Quyết chỉ chỉ cái nhẫn đồng tâm, vật này vốn là một đôi, sau khi chúng nhận chủ đã trói chặt thần thức của họ với nhau, lại như một khế ước, thần thức của hắn đương nhiên có thể đi vào trong không gian giới chỉ của Mục Thần, quả thực giống như một món đồ gian lận.

    Mục Thần nhướn đuôi lông mày, tự nhủ: “Nguyên lai là như vậy.”

    Nói xong, tâm tư hắn hơi động, thần thức nhìn lướt qua không gian giới chỉ của Cố Vân Quyết, chuyển toàn bộ đồ vật bên trong đến phía bên mình, tịch thu!

    Cố Vân Quyết: “…” Thật sạch sẽ a, một cọng lông cũng không để lại cho y, may là y đã sớm dời đi một chút.

    Đêm đó, Cố Vân Quyết ngồi ở trên giường chống cằm, vẻ mặt thành thật nói: “Sư tôn, phiền lấy cho ta cái tiết khố.”

    Mục Thần giật giật mí mắt, quả nhiên trong những thứ tịch thu của Cố Vân Quyết, tìm được một đống quần áo.

    Cái tên nghiệt đồ! Sao có thể đặt quần áo và đồ dùng ở cùng một chỗ!

    Trong cơn tức giận, Mục Thần dùng tiết khố dán lên mặt Cố Vân Quyết.

    “Sư tôn ngươi cầm nhầm, đây là của ngươi.” Cố Vân Quyết lấy cái quần từ trên mặt xuống, sắc mặt không thay đổi nói: “Ta phải lớn hơn một chút, ngươi tìm lại đi.”

    Mục Thần: “… Tự, mình, tìm!”

    Đưa chồng quần áo còn lại cho đối phương, Mục Thần đỏ mặt phẩy tay áo bỏ đi, cái tên đồ đệ khi sư diệt tổ vô liêm sỉ này!

    Sau khi ra cửa, phía sau liền truyền đến một trận tiếng cười, Mục Thần dừng bước một chút, hình như hắn chưa từng nghe Cố Vân Quyết cười lớn như thế, tên nghiệp chướng này, hoàn toàn không biết hắn hài hước ở chỗ nào!

    ——————

    Một tháng sau, Mục Thần để lại lời nhắn cho Nhạc Minh Trạch, lý do chính là mang Cố Vân Quyết xuất môn đi rèn luyện, cũng không nói thêm gì khác, họ lấy tiểu Viêm Dương cung ra, gióng trống khua chiêng rời đi, làm cho tất cả mọi người đều biết thầy trò bọn họ đã không còn ở Sùng Vân môn nữa.

    Nhờ vào thời điểm lần này đi là ban ngày, đương nhiên hấp dẫn không ít người vây xem, không ít nữ tu của Hồng Tụ cung nhìn Cố Vân Quyết bằng bộ mặt ai oán, vừa lúc bị Mục Thần nhìn thấy.

    Trong lòng Mục Thần đột nhiên hơi buồn phiền, đời trước cũng là như thế này, đi đến chỗ nào cũng trêu hoa ghẹo nguyệt, chuyện nghiêm túc không học được, ngược lại còn câu dẫn một đám nữ hài tử vì y mà tranh giành tình nhân. Xét bối phận cũng là sư tổ của các nàng, đây không phải yêu đương với con cháu sao?

    Quả nhiên nuôi lớn rồi, càng ngày càng không tri kỷ!

    “Sư tôn?” Thấy Mục Thần đột nhiên thay đổi sắc mặt, quay đầu liền đi đến gian phòng của mình, Cố Vân Quyết hơi nghi hoặc đi theo sau, suýt chút nữa bị Mục Thần dùng khung cửa vỗ trúng mặt.

    Tỉ mỉ suy nghĩ lại hành động nãy giờ của mình, Cố Vân Quyết cũng không nghĩ ra mình chọc Mục Thần nổi giận lúc nào.

    Sau khi Mục Thần vào nhà, nhìn thấy bên cửa sổ bày cái giường nhỏ, trên giường có một con vịt đen chiều cao hơn một thước đang nằm úp sấp, dưới cái bụng còn có một quả trứng màu trắng, vừa phơi nắng vừa ấp.

    Sắc mặt Mục Thần dần hòa hoãn lại, đi tới nhấn giữ Hắc Đản rồi xoa một trận cho hả giận, liền thấy một bóng người màu xám mang theo một gốc cây Lãnh Hương bay lên ngăn cản đường đi của bọn họ, “Chờ đã, ta có lời muốn nói!”

    Chương 57

    Người vừa tới không phải ai khác, mà chính là người trông vườn thuốc ở sau núi của Mục Thần. Bởi vì cũng không biết hắn tên gì, chỉ biết là hắn họ Lý, lâu dần người trong Viêm Dương cung đều gọi hắn là Lý đại thúc, hoặc là Lý sư phụ. Mục Thần cũng gọi hắn là Lý Thần Toán, bởi vì đối phương không phải người của Viêm Dương cung, đương nhiên không cần sắp xếp bối phận.

    Mục Thần bị ngăn cản, cũng hơi kinh ngạc, người này có thể xem Thiên mệnh, bói toán rất chuẩn. Đương nhiên, bởi vì trời cao cho hắn một năng lực mà người khác không có, nên sẽ đóng lại của hắn một cánh cửa khác, đôi mắt hắn từ nhỏ đã mù, không có thuốc chữa.

    Vị Thần Toán đặt cây Lãnh Hương ở ngoài cửa sổ của Mục Thần, vỗ tay một cái, ánh mắt nhìn Mục Thần có chút rối rắm.

    Mục Thần nhìn sắc mặt của đối phương, trong lòng khó giải thích được có loại dự cảm xấu, “Có phải ngươi định nói gì không? Khó nói à?”

    “Cũng không phải là không nói được, chẳng qua là cảm thấy có chút kỳ quái.” Lão Lý cười nói: “Mười tám năm trước ta đột nhiên không nhìn thấu được mệnh cách của ngươi, những năm gần đây vẫn luôn nghiên cứu, rốt cục tìm tòi ra một ít thứ.”

    Mục Thần không nói gì, vuốt lông Hắc Đản, người này dám coi hắn thành đối tượng nghiên cứu.

    “Gần đây ta phát hiện phía trên Hồng Loan tinh của ngươi có mây đen bao phủ, dường như sắp có Đào Hoa kiếp, lần này xuất môn vạn sự cẩn thận.” Lúc nói lời này, chính Lão Lý cũng có chút không xác định, dù sao với loại tính tình này của Mục Thần, nữ nhân thường chỉ thưởng thức hắn, nhưng cũng không ai muốn lấy thân báo đáp, bởi vì không một nữ nhân nào nguyện ý mỗi ngày đều đối diện với một gương mặt lạnh lẽo, lại còn phải quan tâm và chăm sóc hắn.

    Mục Thần ngẩn người một chút, “… Đào Hoa kiếp?” Sau đó hắn có chút buồn cười, “Thời điểm ta bái sư, Huyền Cơ sư bá từng nói với sư tôn của ta, ta chính là Thiên Sát Cô Tinh, sau này sẽ không có nhân duyên với bất kỳ nữ nhân nào, vậy không biết hoa đào này là từ đâu tới đây?”

    “Vậy xem ra ta coi không chuẩn.” Lão Lý chắp tay cười cười, “Hôm nay từ biệt, hữu duyên gặp lại sau.”

    “Ngươi phải đi?”

    “Đúng vậy, duyên phận cùng Sùng Vân môn đã hết, ngươi cũng phải bảo trọng.” Hắn mang theo ẩn ý nhìn Mục Thần một cái, có mấy lời cho dù chính mình rõ ràng, nhưng bị vướng bởi hạn chế của thiên đạo, hắn cũng không có cách nào nói thẳng. Lão Lý cũng chưa nói là duyên phận của mình và Sùng Vân môn, hay là duyên phận giữa Mục Thần và Sùng Vân, ngược lại làm cho Mục Thần đầu óc mơ hồ.

    Sau đó cặp mắt không hề có tiêu cự kia nhìn về phía phương hướng của Cố Vân Quyết, hắn do dự một chút, cuối cùng hơi gật đầu, sau đó cũng không nói gì nữa, lắc đầu một cái, đi.

    Cố Vân Quyết nhìn bóng lưng đối phương, không khỏi hé mắt, Đào Hoa kiếp à, cuộc sống tương lai này thật khiến người ta mong đợi đây.

    Đang được vuốt lông, Hắc Đản cảm nhận được trạng thái của chủ nhân, khó giải thích được run lên.

    Mục Thần mới vừa đặt tay lên người Hắc Đản, cảm nhận được đối phương “tránh né”, hắn bất mãn kéo nó qua vò lông một trận, thuận tiện bứt ra một cọng lông. Mục Thần tức giận: Chủ nhân gì thì linh sủng đó, hắn lấy phương thức tư duy “liên đới tội” để nhìn Hắc Đản, cái thân hình toàn lông đen này cũng vô cùng không vừa mắt, hai tên khốn kiếp!

    Về phần Đào Hoa kiếp gì đó, hắn hoàn toàn không thèm để ý, binh tới tướng đỡ nước đến đất ngăn, hoa đào hoa mơ hoa lê gì đó, muốn đến hoa gì cũng được.

    Nghĩ xong, Mục Thần dự định đi điều chế một loại thuốc màu, tẩy trắng lông Hắc Đản.

    ————

    Sau ba tháng, hai thầy trò cuối cùng đã tới Song Kế thành.

    Thành này là con đường chắc chắn phải đi nếu muốn tới Tuyết thành, qua thành này chính là vạn dặm núi hoang, Cố Vân Quyết định dừng lại nghỉ ngơi một chút, thuận tiện hỏi thăm một ít tin tức.

    Mục Thần đương nhiên không có ý kiến, từ khi ra đi, tất cả mọi chuyện đều là Cố Vân Quyết quản lý, đối phương thực hiện ước định ngày ấy một cách hoàn mỹ, khi còn bé hắn nuôi y, lớn rồi y nuôi hắn.

    Nhưng từ nuôi này, còn có dụng ý khác.

    Lần này hai người không đi khách sạn tửu lâu gì cả, mà trực tiếp đi đến phân bộ của Vọng Thần các. Vọng Thần các mở một Dược Các tại Song Kế thành, là nơi chuyên bán thuốc, cho dù có người nhận ra Mục Thần, cũng sẽ không nói được gì.

    Hiện nay hai người đứng chung một chỗ, căn bản không nhìn ra là thầy trò. Lúc Cố Vân Quyết mặt lạnh không nói chuyện gây cho người khác cảm giác còn nguy hiểm hơn so với Mục Thần. Vốn bởi tướng mạo của hai người quá mức xuất chúng, khó tránh khỏi việc hấp dẫn ánh mắt của người khác, kết quả tất cả đều bị khí thế của Cố Vân Quyết chấn động, toàn bộ tránh xa.

    Vừa vặn tiểu điếm ven đường có bán mũ che mặt, Cố Vân Quyết kéo ống tay áo của Mục Thần, còn chưa mở miệng, Mục Thần đã lạnh mặt xuống, “Mua thì tự đeo đi!”
    “Vậy một lát ngươi ăn một viên Dịch Dung đan* đi.” Sắc mặt của Cố Vân Quyết càng ngày càng khó coi, nghĩ đến mấy ánh mắt của người khác nhìn Mục Thần lúc dọc đường, y liền hận không thể móc mắt đối phương, xong rồi giấu Mục Thần đi.

    (Dịch dung: thay đổi diện mạo, ngoại hình,…)

    Mục Thần không nói gì, từ khi Thần Toán Tử nói hắn có Đào Hoa kiếp, tên khốn đồ đệ này dọc đường nhìn ai cũng mang địch ý, bây giờ hắn cũng đã quen với thái độ của Cố Vân Quyết, chỉ cần y không nói mấy lời buồn nôn vô vị, tâm lý của hắn cũng không mâu thuẫn quá lớn.

    Dù sao dưới cái nhìn của Mục Thần, bình dấm chua của Cố Vân Quyết từ nhỏ đã rất lớn, ai tới gần là y đều cảm thấy người ta cướp sư tôn của mình, nếu như không nghĩ theo hướng khác, thì hình thức ở chung của họ cũng không khác mấy so với lúc trước. Chỉ có điều Cố Vân Quyết đã lớn rồi, còn có “tiền án” đời trước, nên Mục Thần trông chừng y đặc biệt chặt, chỉ lo y lại gây nên cảnh máu me.

    Hai thầy trò đi đến Dược các, Cố Vân Quyết vừa đưa lệnh bài về phía trước, người phụ trách ở đây đã nhanh chóng ra đón.

    Mục Thần vừa nghe bọn họ được an bài chung một gian phòng, nhíu mày.

    Quản sự phụ trách tưởng mình nhìn lầm, thấy động tác của hai người bọn họ thân mật, ánh mắt giao lưu không coi ai ra gì, hắn tưởng họ là một đôi đạo lữ, nhưng khi nhìn thấy sắc mặt của Mục Thần, hắn lại có chút do dự, vì vậy quản sự cẩn thận từng li từng tí nhìn sắc mặt của hai người, hỏi: “Nếu không thì hai gian?”

    Mục Thần lắc đầu, thản nhiên nói: “Một gian là đủ rồi, tiện thể đặt thêm một cái thảm trên đất.” Tên khốn đồ đệ này, hắn quyết định đặt y ở dưới mí mắt, nếu y dám đi ra ngoài làm thiên làm địa, hắn liền dùng một chưởng vỗ chết y, vì dân trừ hại.

    Cố Vân Quyết chọt chọt eo Mục Thần, ủy khuất nói: “Không thì thêm một cái giường nha?”

    Mục Thần lạnh lùng nói: “Không được, quá chật.”

    Cố Vân Quyết dở khóc dở cười, cũng ý thức được đáy lòng Mục Thần vẫn còn giận mình, tìm được cơ hội liền muốn giày vò y một chút.

    Một gian phòng, một cái giường, dưới giường trải một tấm thảm da cáo dài rộng đều hơn hai mét, Mục Thần ngồi bên cửa sổ, cầm bàn chải điều chế thuốc màu, chải thuốc lên Hắc Đản đang đứng trên bệ cửa sổ, nó vừa nhìn ra phía ngoài cửa tìm kiếm linh hồn nào ăn ngon, vừa mặc cho Mục Thần chải lông nó thành màu trắng.

    Chủ nhân nói, chỉ cần dỗ tiểu sư tôn cao hứng, thì sẽ được ăn no!

    Cho nên, đừng nói tẩy thành màu trắng, tẩy thành màu hồng thì nó cũng không có ý kiến! Trinh tiết cái gì chứ, có thể ăn được sao?

    Cố Vân Quyết thế nhưng chỉ ngồi ở một bên, chỉnh sửa lại tư liệu thu được một chút.

    Mục Thần một bên chải một bên hỏi: “Trần gia hiện tại thế nào rồi?”

    Cố Vân Quyết tỏ vẻ không liên quan tới mình, nói: “Bởi vì Đan Thành liên hiệp với Y Cốc, từ trước đến nay đều đối nghịch khắp nơi với Trần gia, Trần gia bây giờ bó tay bó chân, dù sao hợp tác với Trần gia chính là đắc tội với Đan Thành cùng Y Cốc, nói chung là không được tốt lắm.”

    “Trần Mặc đâu?”

    Cố Vân Quyết nghiêm túc nói: “Cùng Bạch Y đi lữ hành Ma giới, nghe đâu tâm tình không tệ.”

    Mục Thần quay đầu lại liếc y một cái, ánh mắt rõ ràng đang nói: Nói dối!

    Nhưng mà quả thật Trần Mặc không thích vị trí gia chủ của Trần gia, đối phương thích chạy khắp nơi, trải qua những ngày tháng không bị ràng buộc, chỉ cần đối phương sống thật tốt, hắn cũng không có gì phải lo lắng.

    Cố Vân Quyết xem xong tư liệu, cười nhạt, “Thật thú vị, nghe đâu thành chủ của Tuyết thành là nam nhân.”

    Mục Thần vươn tay ra ngoài cửa sổ, một cánh hoa hồng mai rơi xuống đầu ngón tay, hắn nhìn hoa kia, nhàn nhạt hỏi: “Trước đây đều là nữ nhân?”

    Hắn nghiêng đầu nhìn Cố Vân Quyết, thấy đối phương đứng lên, bước hai bước đi tới ngồi đối diện với hắn, y thổi phù một hơi, thổi rơi cánh hoa mai trên đầu ngón tay hắn, Mục Thần nâng bàn chải, muốn chà lên mặt đối phương.

    Cố Vân Quyết nghiêng đầu né tránh, nhân cơ hội giải thích: “Các đời thành chủ của Tuyết thành đều do Thánh Nữ tiếp nhận, tục truyền nói mỗi đời Thánh Nữ đều có Tuyết Nữ bảo vệ, nước mắt của Tuyết Nữ sẽ hóa thành Băng Phách Châu, ngàn năm không thay đổi.”

    Mục Thần bị chọc phát cười, một bên lấy ra thuốc nước màu đỏ, bôi mỏ Hắc Đản thành màu đỏ luôn, một bên nói: “Nước mắt ngàn năm không thay đổi? Có khác chỗ nào với chuyện Giao Nhân khóc ra trân châu đâu? Đều là lời nói vô căn cứ.”

    “Không cần biết thật giả, chúng ta cứ đi tìm hiểu sẽ rõ, đến lúc đó có thể bắt lấy người thành chủ kia, dẫn Tuyết Nữ ra, khiến nàng khóc ba ngày ba đêm, xem có thể rơi nước mắt ra hay không.”

    “Không cần.” Mục Thần cũng không phải thương hại gì đối phương, mà là có chút ghét bỏ, “Ngươi không cảm thấy rất bẩn sao?” Luyện chế nước mắt của người khác thành đan dược, vừa ngẫm lại đã không muốn.

    Cố Vân Quyết thuận theo gật gật đầu, “Sư tôn nói rất có lý.”

    Mục Thần hài lòng, cảm thấy thời khắc này tiểu đồ đệ vẫn rất thức thời, vì vậy vui vẻ vẽ một cái Âm Dương Bát quái trận lên bụng Hắc Đản.

    Hắc Đản nằm ngang bất động, đầy đầu nó đều là lời nói của Cố Vân Quyết, dỗ ngọt tiểu sư tôn thì sẽ được ăn no, thực sự không có tiết tháo chút nào!

    Hai thầy trò nói chuyện một hồi, quản sự bỗng đến gõ cửa, hắn đứng ở ngoài cửa nói: “Hai vị đại nhân, tiểu nhân có việc bẩm báo.”

    Cố Vân Quyết không bại lộ thân phận của chính mình, quản sự cho rằng hai người bọn họ là trưởng lão do cấp trên của Vọng Thần phái tới, thái độ cũng khá là cung kính.

    Cố Vân Quyết thu ý cười, trầm giọng nói: “Vào nói đi.”

    Quản sự đẩy cửa tiến vào, cẩn thận đóng cửa, “Tục truyền cách ngoài thành ba ngàn dặm có một cái Thanh Hồng cốc, ngày gần đây có tin đồn bên trong Thanh Hồng cốc có một bí cảnh, sẽ mở ra vào hai tháng sau, nếu hai vị đại nhân cảm thấy hứng thú, có thể đi xem một chút.”

    Quản sự nói xong, lễ độ lùi ra, Mục Thần lại rơi vào trầm tư, “Thanh Hồng cốc… Chỗ này nghe thật quen tai.”

    Cố Vân Quyết cười lấy ra một cây kiếm màu đen, đặt lên bàn.

    Mục Thần bỗng nhiên tỉnh ngộ, “Thương Ly kiếm!” Tính toán thời gian, kiếp trước Cố Vân Quyết lấy được Thương Ly kiếm đại khái cũng là vào lúc này, tên khốn kiếp, thời gian này tới đây chắc cũng đã tính toán kỹ chứ gì.

    Cố Vân Quyết lấy ra vài phần điểm tâm đặt ở trước mắt Mục Thần, cười nói: “Chúng ta vừa vặn đi ngang qua nơi đó, ta cũng thiếu một binh khí thuận tay, thời điểm đó sư tôn có thể chờ ta ở bên ngoài một tháng, ta lấy Thương Ly kiếm xong liền tới tìm ngươi.”

    “Không, ta đi cùng với ngươi.” Mục Thần quyết tâm không để Cố Vân Quyết đi một mình.

    Cố Vân Quyết gật đầu, ý cười nơi khoé miệng có chút nguy hiểm, “Vậy sư tôn cần phải theo sát ta, nếu như ngươi không ở bên cạnh, ta không biết mình sẽ làm những gì.”

    Mục Thần không khách khí nhét cả một quả hạch đào vào trong miệng Cố Vân Quyết, nhưng là loại chưa bỏ vỏ.

    Nếu đã quyết định đi bí cảnh thám hiểm, vậy hai thầy trò liền mua một ít dược liệu dự phòng ở Song Kế Thành. Vì chưa từng tới nơi này, Mục Thần không có ý định chỉ nghe lời của một người nói. Luôn ở tâm thái cảnh giác, hắn cũng không thể nào tin được lời nói một bên của quản sự, cho nên dự định tự mình đi mua thuốc, thuận tiện thám thính một chút chuyện bí cảnh.

    Dược các có rất nhiều thuốc, mỗi khi Mục Thần thấy Cố Vân Quyết lấy linh thạch ra, hắn luôn có loại ảo giác y đang móc túi trái lấy tiền bỏ vào túi phải.

    Cố Vân Quyết vừa vặn quay đầu lại, thấy đôi mắt thanh lãnh của Mục Thần tình cờ lộ ra một ít tâm tình, y không nhịn được mà sáp đến gần bất chấp nguy cơ bị đánh, chậm rãi nói: “Một lát chúng ta đi mua một ít hạt giống cây ăn quả đi.”

    Hơi thở ấm áp phả vào mặt, mang theo mùi vị quen thuộc, còn có một chút khí tức xa lạ thành thục của nam nhân, Mục Thần nhíu nhíu mày lại, có chút không thích ứng, “Mua hạt giống làm gì? Ngươi muốn uống cháo*?”

    (Chỗ nào mình cũng không hiểu lắm, khi nào tìm được nghĩa chính xác hơn mình sẽ sửa lại.)

    Cố Vân Quyết cười nhạt, “Sư tôn nghe ta là được, nhất định có tác dụng.”

    Chương 58

    Đang yên đang lành tự dưng muốn đi mua hạt giống, Mục Thần dùng ánh mắt tìm tòi nghiên cứu nhìn Cố Vân Quyết, vô cùng không tín nhiệm. Tên khốn đồ đệ này, lại có chuyện muốn gạt hắn.

    Một lần bị rắn cắn, mười năm sợ dây thừng, Mục Thần vừa thấy Cố Vân Quyết có chuyện gạt mình, lập tức ánh mắt như hóa thành dao đâm thẳng vào đối phương.

    Cố Vân Quyết bất đắc dĩ, đành phải kéo Mục Thần qua, cúi đầu ghé vào lỗ tai hắn thấp giọng nói: “Càn Khôn Linh tự hình thành một mảnh đất, có thể trồng ít thực vật, ta trồng một ít trái cây cho ngươi giải khát dọc đường.”

    Không khí ám muội xẹt qua bên tai, Mục Thần nhìn lướt qua cánh tay đang ôm eo mình, buồn bực vỗ một phát lên đầu đồ đệ, tên khốn kiếp này lại dám nói trắng ra như vậy với hắn, ở đây nhiều người nhiều mắt, chuyện của Càn Khôn Linh nếu bị người khác nghe được thì làm sao bây giờ?

    Thứ đồ vật thần kỳ như Càn Khôn Linh, nếu bị người khác biết nó đang ở trong tay Cố Vân Quyết, nhất định sẽ bị nhìn ngó. Thầy trò bọn họ không sợ phiền phức, nhưng cũng không thích phiền phức.

    Cố Vân Quyết bị đánh cũng không giận, thuận thế cọ cọ lên mặt Mục Thần, y kéo tay Mục Thần ra khỏi Dược các, đi tìm mua hạt giống.

    Mục Thần đi mấy bước, đột nhiên nhớ ra, “Lần sau đi xin Nhị sư huynh của ngươi ấy, nơi đó của hắn hạt giống gì cũng có.”

    Cố Vân Quyết gật đầu nói vâng, vững vàng nắm chặt tay Mục Thần, nghiêm túc nói: “Ta sợ mình lạc đường, sư tôn bảo vệ ta.”

    Mục Thần giật khóe miệng một cái, bất đắc dĩ bị kéo đi.

    ————

    Ra khỏi Song Kế thành, hai người một đường hướng bắc, thẳng đến Thanh Hồng cốc.

    Kiếp trước Cố Vân Quyết đã từng đi qua nơi đó, hiện tại lại đi thêm một lần, đương nhiên là xe nhẹ chạy đường quen.

    “Sư tôn, khát nước không? Có muốn nghỉ ngơi một chút hay không?” Mục Thần ngồi trên cái ghế xa hoa, đỉnh đầu là Hắc Đản đang bay với thân hình to lớn, vung cánh lên che khuất ánh mặt trời. Tay hắn đang hí hoái với mười ba cái vòng ngọc lưu ly được kết nối với nhau thành một chuỗi, khi những cái vòng khác nhau va vào nhau sẽ vang lên những âm thanh khác biệt, leng keng đing đing, thanh thúy vang vọng. Mục Thần đang buồn bực, nút thắt này trong tay đồ đệ sẽ biến thành những hình dạng khác nhau, còn có thể tháo vòng ra thành từng cái riêng biệt, ở trong tay hắn lại chính là một đống vòng rối rắm, không dễ điều khiển chút nào.

    Nghe thấy câu hỏi của đồ đệ ở phía sau, hắn nhìn ngó phía dưới, nhàn nhạt ừ một tiếng.

    Cố Vân Quyết vẫn cứ nghe ra ý tứ ấm ức ở trong đó, không khỏi cười cười, y giơ tay, nâng ngón tay Mục Thần lên, khẽ cười nói: “Thứ này có một cách chơi rất hay, ngươi xem, như vậy, rồi như vậy, là hai cái vòng có thể dính lại.”

    Mục Thần chớp chớp mắt, đột nhiên tìm được chút cảm giác, hắn tiếp tục hý hoái một lát rồi giơ lên cho đồ đệ xem.

    Cố Vân Quyết nặn nặn ngón tay của hắn, chỉnh lại tư thế một chút, đáy mắt tràn đầy ý cười.

    Dưới chân là một mảnh đất trống, lúc trước hẳn là có người từng đánh nhau, cây cối và mặt đất đều bị phá hủy, vừa vặn bọn họ có thể xuống nghỉ ngơi một chút.

    Xuất môn ra bên ngoài, đương nhiên họ sợ lúc linh lực không đủ sẽ bị người đánh lén. Dọc theo con đường này đã thấy nhiều vụ giết người đoạt bảo, công lực của hai người tuy rằng cao hơn không ít người thường, nhưng họ vẫn phải bảo trì mấy phần cảnh giác, lúc nào cũng để linh lực của chính mình nằm ở trạng thái dồi dào, thế thì mới dễ ứng phó tình hình đột xuất.

    Cố Vân Quyết đẩy Mục Thần đến dưới tàng cây, rót nước vào bên trong chén thủy tinh, thấy Mục Thần cũng không ngẩng đầu lên, y không thể làm gì khác hơn là đưa tới bên miệng hắn.

    Mục Thần uống hai ngụm, đột nhiên nhếch miệng, giơ quả cầu trong lòng bàn tay lên cho Cố Vân Quyết xem, “Hắc Đản.”

    Cố Vân Quyết nhìn hắn cười, ánh mắt căn bản không nhìn đến đồ vật trong tay Mục Thần, ra vẻ tán dương: “Thật giống.”

    Đang đứng ở trên cây nghỉ ngơi, Hắc Đản cúi đầu liếc mắt nhìn một cái, nó cả kinh suýt chút nữa rơi từ trên cây xuống, không hề giống được không hả? Nó là một con chim, tuy rằng hơi mập, nhưng nó có cánh!

    Đó là cái gì, đó là quả cầu! Còn là quả cầu dị dạng!

    Trước mặt sắc đẹp, chủ nhân cũng không có trinh tiết chút nào! Chiếp chiếp!

    Mục Thần nhìn thấy ánh mắt của Cố Vân Quyết, chính hắn cũng ngẩn người, sau đó hắn cúi đầu, lạnh mặt xuống tiếp tục chơi đùa với mấy cái vòng trong tay, chỉ có điều vành tai đã có chút ửng hồng.

    Cái tên nghiệt đồ! Lại dám dùng loại ánh mắt này nhìn hắn, thích ăn đòn à!
    Cố Vân Quyết thấy hắn như vậy, khẽ cười một tiếng, “Sư tôn ở đây đừng đi đâu, ta đi săn linh thú, lát về nướng thịt cho ngươi ăn.”

    Mục Thần lạnh nhạt ừ một tiếng, tiếp tục hý hoái.

    Cố Vân Quyết liếc nhìn Hắc Đản một cái, nó nhanh chóng dùng cánh vỗ vỗ lồng ngực, ý là ngươi yên tâm, ai dám tới gần là ta ăn kẻ đó!

    Vốn dựa theo công lực của Cố Vân Quyết, đi bắt một con linh thú cũng giống như đi đến hậu hoa viên lấy đồ ăn, nhưng y đã đi khoảng chừng thời gian uống cạn một chén trà mà vẫn chưa về, Mục Thần có chút do dự, cái tên nghiệt đồ này, đến cùng đã đi đâu vậy? Có phải lại lén hắn đi làm mấy chuyện giết người gì không, hay là đi dụ dỗ tiểu cô nương ở chỗ nào rồi?

    Hắc Đản thấy hắn trở mặt, liền nhảy từ trên cây xuống, ân cần nói: “Cung chủ, ta giẫm giẫm vai cho ngài.”

    Mục Thần nhìn chân nó.

    “Yên tâm, sau khi tắm xong chân ta vẫn chưa chạm đất mà, sạch sẽ.” Hắc Đản giơ chân lên cho hắn xem.

    Mục Thần mặt lạnh gật đầu, mặc cho Hắc Đản giẫm, nói thật chứ, giẫm rất thoải mái, sắc mặt thanh lãnh của hắn dần tốt lên.

    Đại khái lại qua thời gian uống cạn một chén trà, Mục Thần lại tiếp tục buồn bực, cái tên nghiệt đồ này, thế mà vẫn chưa trở lại! Thực sự nóng ruột nóng gan không chịu nổi.

    Đang muốn chờ đối phương trở về liền đánh cho một trận để dạy dỗ, hắn bỗng cảm giác được một luồng linh lực quen thuộc đang di chuyển từ xa đến gần, Mục Thần ngẩng đầu nhìn sang, đồng thời còn cảm ứng được năm đạo linh lực xa lạ, có mạnh có yếu, khí tức hỗn tạp.

    Hắn nhíu mày lại, vẻ mặt hơi mất kiên nhẫn, cái tên nghiệt đồ này sao lại dẫn người ngoài đến?

    Quả nhiên, Cố Vân Quyết mang về một con Hỏa Linh Dương, đi theo phía sau là năm người trẻ tuổi, bốn nam một nữ, nhìn trang phục hẳn là con cháu thế gia, một nam tử trong đó bị trọng thương, ngoại trừ nữ tu kia, những người khác đều bị một vài vết thương nặng nhẹ khác nhau.

    Nhìn thấy người đang ngồi dưới tàng cây, ánh mắt của những người mới đến đều lung lay một chút.

    Tướng mạo của Cố Vân Quyết dĩ nhiên chói mắt, thế nhưng thời điểm y không nhìn Mục Thần, trên gương mặt y luôn có một luồng khí chất lạnh lùng nghiêm nghị khiến người chùn bước.

    Mục Thần lại không giống thế, chỉ cần người khác không chọc giận hắn, hắn cũng chỉ dùng gương mặt vô cảm không đếm xỉa đến họ, chẳng lãng phí một chút biểu tình nào. Lúc này hắn đang ngồi trên một cái ghế hoa lệ, trên bả vai còn có một quả cầu nhung trắng như tuyết đang đứng, tất cả mọi thứ bên cạnh hắn dường như đều ngưng lại, bạch y hoa phục, ngũ quan xinh đẹp, trong thâm sơn này, hắn hệt như một “Trích Tiên” đột nhiên giáng trần, hoặc là một vị Tinh Linh thanh lãnh nào đó.

    Sau khi mọi người đáp xuống đất, có chút đoán không được thân phận của Mục Thần.

    Cố Vân Quyết vừa đặt con Hỏa Linh Dương trên tay xuống liền đi đến bên cạnh Mục Thần, nhìn ánh mắt nghi hoặc của hắn, y nịnh nọt nói: “Sư tôn, vừa nãy ta cứu mấy người.”

    Mục Thần: “… Vì sao?”

    “Thân là danh môn chính phái, đương nhiên phải trừng ác dương thiện, ghét cái ác như kẻ thù!” Cố Vân Quyết thề son sắt, tìm cho mình một lý do thích hợp.

    Mục Thần giật khóe miệng một cái, không nói gì, chỉ duỗi ra một cái ngón tay, chỉ vào trán Cố Vân Quyết, trong ánh mắt tràn đầy hoài nghi: Trong bụng ngươi toàn là mấy thứ cong cong vẹo vẹo, làm sao có khả năng lương thiện đến mức đi cứu người như thế?

    Cố Vân Quyết hé mắt, truyền âm nói: Bọn họ đến từ Thanh Hồng cốc, vừa vặn tìm hiểu chút tin tức.

    Mục Thần phất phất tay, không có hứng thú nói: “Ta đói.”

    “Lập tức nướng thịt cho ngươi.” Cố Vân Quyết nói xong liền bắt đầu xử lý con Hỏa Linh Dương kia, cũng không có ý định giới thiệu Mục Thần cho mấy vị kia được biết.

    Lúc năm người nghe thấy Cố Vân Quyết gọi sư tôn, bọn họ kinh ngạc nhấp nháy mắt. Đã được kiến thức năng lực của Cố Vân Quyết, vậy chắc chắn thân thủ của Mục Thần lại càng bất phàm. Thấy dáng vẻ lạnh nhạt của Mục Thần, bọn họ đương nhiên sẽ không tự chuốc lấy nhục. Bất quá thấy hai thầy trò bọn họ một thân chính khí, năm người liền liếc nhìn nhau, đều nhìn thấy được trong mắt nhau chút tính toán.

    Cố Vân Quyết giơ đao hai ba lần đã lột sạch da của linh dương, lấy nước từ trong không gian giới chỉ ra rửa sạch sẽ, sau đó lại chặt xuống một cái đùi linh dương, nhóm lửa nướng thịt.

    Nữ tu kia đến gần, ngồi xổm ở bên cạnh nhìn động tác nhanh nhẹn của Cố Vân Quyết, cười hỏi: “Cố sư huynh, bộ dáng của ngươi thoạt nhìn rất nhuần nhuyễn, có phải thường ra ngoài rèn luyện đúng không?” Âm thanh lanh lảnh lộ ra nét hồn nhiên chưa từng va chạm xã hội, hơi có chút cảm giác thiên chân vô tà, hơn nữa tướng mạo của nàng luôn vui vẻ, có thể rất dễ dàng gây nên ý muốn bảo hộ của nam nhân.

    Bàn tay đang hý hoái với mấy cái vòng của Mục Thần bỗng dừng lại một chút, sau đó hai cái vòng chợt va vào nhau, phát ra tiếng leng keng lanh lãnh, lúc này thậm chí có chút chói tai.

    Hắn không nhớ mình từng nhận nữ đệ tử, sư huynh cái gì chứ, không phải tùy tiện muốn gọi là gọi. Nếu cái tên nghiệt đồ này dám tùy tiện thông đồng… Mâu sắc của Mục Thần lạnh lẽo, bóp nát một cái vòng.

    Cũng may Cố Vân Quyết chưa từng có ý định nói nhiều với đối phương, y chỉ ngắn gọn trả lời hai chữ: “Cũng tạm.”

    Nữ tử kia thấy Cố Vân Quyết không mấy nhiệt tình, nàng ta bĩu môi, có chút mất mát ngồi ở bên cạnh Cố Vân Quyết, ôm chân cúi đầu, nhìn cái đùi linh dương nướng đang gác ở trên lửa bị quay qua lại, ánh mắt có chút lơ đãng, “Còn chưa tiến vào bí cảnh mà Nhị sư huynh đã bị thương nặng như vậy, hầy.”

    “Bí cảnh?” Cố Vân Quyết rốt cục có mấy phần hứng thú, động tác trên tay vẫn liên tục, y nghi ngờ hỏi: “Bí cảnh gì?”

    “Ngươi không biết?” Nữ tử kia sững sờ, thấy ánh mắt Cố Vân Quyết không giống giả bộ, đáy mắt chợt lóe một vẻ vui mừng, nhưng trong nháy mắt lại bị nàng giấu xuống, “Nghe đâu còn có mười mấy ngày nữa sẽ có một cái bí cảnh hiện thế, chuyện này đã hấp dẫn đông đảo tu sĩ đến đây, sư huynh muội chúng ta cũng là do vâng lời sư phụ đi ra ngoài để tiếp thu thêm kiến thức. Nếu như Cố sư huynh và…, và tiền bối không bận gì, có thể kết bạn cùng đi với chúng ta, chúng ta dẫn đường.”

    Nữ tu nhìn Mục Thần một cái, tuy rằng nhìn không thấu cốt linh, nhưng Mục Thần khiến cho người khác cảm giác tuổi tác của hắn cũng không tính là quá lớn, hơn nữa với dung mạo tinh xảo này, một mình hắn thầm lặng ngồi trên ghế chơi đùa với mấy cái vòng, gọi là tiền bối, kỳ thực vẫn có chút ngại miệng.

    Cố Vân Quyết trầm ngâm một chút, dường như y không thể tự quyết định chắc chắn được, liền nhìn Mục Thần một cái.

    Nhưng mà Mục Thần cũng không nhìn y, cứ lo đùa nghịch với cái vòng trong tay, phảng phất như tất cả mọi thứ trong thiên địa này đều không có sức hấp dẫn bằng cái vòng trong tay vậy. Cố Vân Quyết cười thầm, tiểu sư tôn thực sự không phối hợp với y chút nào, tính khí đáng yêu này quả thật khiến người ta mê muội mà.

    “Cố sư huynh? Cố sư huynh?” Nữ tử kia thấy Cố Vân Quyết không nhìn mình, lại nhỏ giọng kêu một tiếng.

    Sau khi Cố Vân Quyết hoàn hồn liền lật qua lật lại cái đùi linh dương, che giấu vẻ mất kiên nhẫn nơi đáy mắt, ngờ vực hỏi: “Dẫn đường cho ta?”

    “Dù sao ngươi cũng đã cứu chúng ta…” Nữ tử kia mới vừa nói xong, nhận thấy ánh mắt cười như không cười của Cố Vân Quyết, trong nháy mắt nàng liền ngại ngùng cúi đầu, sắc mặt ửng đỏ, đầu óc cũng không biết làm sao, không chút nghĩ ngợi đã nói ra tất cả mọi thứ, “Bởi vì bầu không khí ở Thanh Hồng cốc vô cùng căng thẳng, không ít tu sĩ đã âm thầm kết đội, vì không muốn sau khi đi vào lại gặp phải đối thủ cạnh tranh, hơi va chạm là sẽ gây nên một trận chém giết, người có tu vi thấp gần như đều bị tàn sát hầu như không còn, còn lại đều là tu sĩ từ Nguyên Anh trở lên.”

    “Nói như vậy, các ngươi cũng là vì thế nên mới bị người đuổi giết?” Cố Vân Quyết đặt đùi linh dương đã chín kỹ vào bên trong một cái đĩa ngọc, dùng dao con cắt thành miếng nhỏ, lại bỏ sang một cái đĩa ngọc nhỏ hơn. Trên mỗi một miếng thịt đều cắm một cây tăm không dài không ngắn, vừa vặn thích hợp để người cầm ăn.

    Nữ tử kia gật gật đầu, đôi mắt vô ý thức liếc nhìn vào đĩa ngọc, bụng vừa lúc vang lên tiếng ùng ục. Thiếu nữ xinh đẹp ngây thơ đỏ mặt, ngại ngùng không dám nhìn nam nhân bên cạnh, bĩu môi, mang theo vẻ điềm đạm đáng yêu.

    Cố Vân Quyết khẽ mỉm cười một cái, đứng lên vòng qua nữ tu kia, không tiếp tục nhìn nàng lần nào nữa.

    Đáy mắt của nữ tử kia chợt lóe vẻ tức giận, nàng chưa từng thấy nam nhân nào không hiểu phong tình như thế! Sau đó nàng trở lại bên cạnh mấy vị sư huynh, nhưng ánh mắt lại liếc nhìn Cố Vân Quyết một cái, đáy mắt có chút ngượng ngùng.

    Lúc này Mục Thần lại đột nhiên ngẩng đầu, lạnh lùng liếc nhìn năm sư huynh muội của họ, đôi mắt lãnh đạm vô tình không hề lay động.

    Bị ánh mắt này của Mục Thần nhìn quét qua, năm người đều cảm thấy thần hồn run rẩy một trận, cho dù là sư tôn của bọn họ cũng không gây cho họ áp lực lớn như vậy. Đặc biệt là nữ tử kia, thần hồn phảng phất như bị một cây gai đâm vào, đau đến nỗi mồ hôi lạnh cũng chảy xuống.

    Người tu tiên đều không nhìn ra tuổi tác, cô gái này đừng thấy dáng vẻ chỉ có mười bảy mười tám tuổi, không chừng đã là lão yêu bà mấy trăm tuổi, dám dùng loại thủ đoạn không đủ tư cách này để câu dẫn đồ đệ của hắn, chuyện này đương nhiên khiến Mục Thần bất mãn. Nếu có lần sau nữa, hắn không ngại sớm tiễn bọn họ ra đi.

    “Chúng ta không quấy rầy tiền bối dùng cơm nữa, đa tạ Cố huynh cứu giúp, sau này nếu có cơ hội nhất định sẽ hậu tạ!” Nam tu có vẻ như lớn tuổi nhất trong năm nguời, hắn cũng rất thận trọng nhìn thấy Mục Thần không thích bọn họ, đương nhiên không dám tiếp tục động tâm với hai thầy trò này, lập tức mang theo sư đệ sư muội dự định rút đi.

    Mục Thần thiếu kiên nhẫn nhíu nhíu mày, không muốn nói chuyện với người xa lạ.

    Nữ tu kia có chút không phục, còn muốn nói gì đó, kết quả liền bị vị đại sư huynh này trừng mắt một cái. Là do bọn họ quá ngây thơ rồi, thế mà lại muốn lợi dụng hai thầy trò này cùng tiến vào bí cảnh, còn nhóm bọn họ sẽ đi theo ở phía sau để hưởng lợi. Nhưng nhìn tư thế của vị sư tôn kia liền biết, nếu họ cứ tiếp tục dây dưa, không chừng sẽ khó giữ được tính mạng.

    Thấy bọn họ biết điều mà đi mất, Mục Thần hừ hừ, lộ ra ánh mắt coi như bọn ngươi thức thời.

    Cố Vân Quyết không nhịn được cười, dáng vẻ này của tiểu sư tôn có thể xem là ghen không?

    Mục Thần liếc nhìn đồ đệ, không thèm nhận lấy đồ ăn trong tay đối phương, nói chung ánh mắt hắn có chút soi mói. Lôi thôi dài dòng, không có chuyện gì tự nhiên lại dẫn một đám người theo về, có biết phiền hay không?

    Cố Vân Quyết nhíu mày, lôi ra một cái ghế đặt ở đối diện Mục Thần, nhấc chân liền đạp lên ghế hắn, gần như bao trọn Mục Thần vào trong lòng mình. Mục Thần ngồi ở trên ghế không thể tránh né, mắt thấy một gương mặt tuấn tú tiến đến sát miệng mình, y còn lạnh mặt hù dọa nói: “Không ăn cơm phải không? Ta đút ngươi ăn.”

    Mục Thần lập tức đỏ bừng cả mặt, cái tên nghiệt đồ này! Lại dám… Thực sự là thiếu, thiếu, thiếu, đánh!

    Chương 59

    Đánh đồ đệ một trận táo bạo xong, Mục Thần cảm thấy hả giận không ít. Hắn vừa ăn thịt nướng vừa liếc nhìn Cố Vân Quyết bên cạnh, Mục Thần lại cảm thán lần thứ hai, vẻ ngoài của tiểu đồ đệ quả thật không tệ. Ngoại hình không còn tà khí của đời trước, vầng trán cao, ánh mắt sáng, lúc cười phong lưu cởi mở, lúc nghiêm túc lại tự phát ra khí tức khiến người thần phục. Hơn nữa dung mạo còn rắn chắc hơn so với đời trước, vóc người cao gầy, dáng dấp lại đẹp, không trách vì sao luôn có nữ tu động tâm với y.

    Tiểu đồ đệ có thể có được ngoại hình như vậy, đều là do hắn nuôi tốt.

    Mục Thần nhét vào miệng Hắc Đản một miếng thịt, cũng không quản Hắc Đản có bị nghẹn đến phát hoảng hay không, hắn chỉ cảm thấy tâm trạng hơi buồn phiền, luôn cảm thấy mình đang nuôi đệ tử cho người khác.

    Có lẽ sau này khi tiểu đồ đệ hiểu chuyện, y sẽ tìm cho mình một nữ tử ôn nhu hào phóng nào đó, tiểu đồ đệ sẽ mang hết thảy ôn nhu dành cho hắn để đưa hết cho nữ tử này. Sẽ có người tỉ mỉ trải giường chiếu cho y, sẽ bưng trà đưa nước cho y, đến lúc đó tiểu đồ đệ bị rơi vào ôn nhu hương, nhất định sẽ hối hận vì bây giờ đã nói những lời vô sỉ này với hắn, khi đó hai thầy trò gặp nhau có thể sẽ rất lúng túng. Vậy là tiểu đồ đệ sẽ chuyển ra khỏi Viêm Dương cung, tự thành lập thế lực cho mình. Viêm Dương cung lập tức sẽ trở nên quạnh quẽ, chỉ còn dư lại một mình hắn.

    Kính Đình đi, Kính Minh đi, ngay cả tên trồng thuốc cũng đi, vậy nếu tiểu đồ đệ cũng đi, hắn liền trở thành người cô đơn.

    Con người ấy mà, thực chất chính là một loại sinh vật quần cư, nếu như đã quen với cô đơn rồi, vậy sẽ ngóng trông có ai đó ở bên cạnh. Còn nếu đã quen có người làm bạn, vậy thì họ lại sợ mất đi.

    Lúc này Mục Thần đang suy nghĩ rất nhiều thứ, khó tránh khỏi có chút cáu kỉnh.

    Ăn no xong liền phủi phủi tay, Mục Thần đứng lên nhìn về phương hướng của Thanh Hồng cốc ở phía tây, mỗi một nơi trên ngũ quan xinh đẹp của hắn đều viết đầy dòng chữ thật là phiền!

    Cố Vân Quyết nhẹ nhàng tiến đến sau người hắn, duỗi ra một đầu ngón tay, hư hỏng dùng tay vẽ vòng vòng lên eo Mục Thần, cười hỏi hắn: “Làm sao vậy?”

    Mục Thần bị chọc vào chỗ ngứa, mặt lạnh quay đầu lại, lại có loại kích động muốn đánh người. Tiểu đồ đệ da dày thịt béo, bây giờ đánh cỡ nào y cũng không chịu nhớ, phải làm sao mới ổn đây?

    Cố Vân Quyết kéo hắn trở về, nhấn ngồi ở trên ghế, dùng ôn ngôn nhuyễn ngữ dụ dỗ nói: “Sư tôn yên tâm, có ta ở đây rồi.”

    Mục Thần cụp mắt tiếp tục nghiên cứu cái vòng kia, cảm thấy lời này của tiểu đồ đệ không có chút đáng tin nào. Lúc mấu chốt vẫn phải dựa vào hắn, vạn nhất ma công của y bị bại lộ, bọn họ có khả năng sẽ ngập đầu trong tai ương.

    “Tại sao không nói lời nào?” Cố Vân Quyết ngồi xổm người xuống, hai tay nhấn lên đầu gối Mục Thần, ngẩng đầu nhìn vào mắt của hắn.

    Tay của Mục Thần chợt ngừng lại, ánh mắt lóe lên một cái, mơ hồ có chút rối rắm.

    Theo lý thuyết, thứ hắn nuôi lớn thì đó là của hắn, dựa theo thông lệ của Tiên giới, kẻ làm sư tôn như hắn có quyền quyết định đến chuyện sống còn của đồ đệ.

    Trong đầu đột nhiên xuất hiện một ý nghĩ, hắn có thể giữ tiểu đồ đệ ở lại bên cạnh mình, để y vĩnh viễn đi cùng hắn, để không bị bại lộ thân phận tại Tiên giới, y ở lại bên cạnh hắn sẽ an toàn hơn.

    Đúng, nếu y dám có mấy ý nghĩ bậy bạ thì hắn sẽ đánh y một trận, dù sao đồ đệ cũng không đánh trả. Yên lặng liếc mắt nhìn Hắc Đản, mâu sắc của Mục Thần tối sầm lại, nếu quả thật không được nữa thì liền ký kết khế ước chủ tớ, khiến cho y vĩnh viễn nghe lời!

    “Sư tôn đang nghĩ tới điều gì?” Nhìn thấy Mục Thần thay đổi biểu tình liên tục, Cố Vân Quyết nheo mắt lại, nhẹ giọng hỏi.

    Không do dự, Mục Thần đột nhiên giương một ngón tay, đâm cái bẹp vào mi tâm của Cố Vân Quyết, đâm đến khi xuất hiện một cái dấu hồng hồng, thanh âm thanh lãnh khó nén sự bá đạo vang lên, “Đóng một dấu ấn, sau này nuôi ngươi như Hắc Đản.”

    “Hả?” Tiếng cười trầm thấp xán lạn vang lên bên tai, ngữ điệu tự tin khiến cho lòng Mục Thần run lên, “Sư tôn sợ ta chạy sao? Vừa nãy là đang ghen phải không?”

    Mục Thần hừ lạnh một tiếng, “Ngươi vốn là do vi sư nuôi lớn.”

    “Là người của ngươi chứ gì, trước đây ngươi đã nói qua rồi, sư tôn phải chịu trách nhiệm với ta.”

    “Ngậm miệng lại, nói nữa là phạt quỳ.” Mục Thần thẹn quá hóa giận, hắn từng nói y là người của hắn, thế nhưng ý tứ của câu đó không giống với ý tứ mà tên khốn này đang nói.

    Cố Vân Quyết quả thật liền im lặng, nhưng lại móc ra một khối Ký Ức Thủy Tinh. Trên đó có một tu sĩ mặc bạch y đang bạo ngược hô to một tiếng: Y là do ta nuôi lớn, là người của ta!

    Đoạn ký ức này vô cùng quý giá, là một trong những vật quan trọng nhất mà Cố Vân Quyết sưu tập được.

    Mục Thần: “…”

    Cái – tên – nghiệt – đồ!

    Trực tiếp đánh chết y mới được!
    ————

    Bên trong Thanh Hồng cốc đã tụ tập không ít tu sĩ, tuy rằng còn chưa tới thời điểm mở bí cảnh nhưng người đến đây chờ đợi đã không ít, huống chi còn có những kẻ đang dòm ngó trong bóng tối.

    Nơi có người thì sẽ có thị phi, có thị phi thì sẽ có tranh chấp lợi ích, có tranh chấp thì sẽ có người thành lập đoàn đội để cùng tự vệ, sau khi thành lập từng nhóm nhỏ thì sẽ có va chạm, sau đó liền có lý do quang minh chính đại để giết người đoạt bảo.

    Mỗi một người xa lạ đều có thể là yếu tố mấu chốt để đánh vỡ thế cân bằng này, cho nên mỗi khi có khuôn mặt mới đến đều sẽ đặc biệt khiến người khác chú ý.

    Khi Mục Thần ngồi ở trên ghế được Cố Vân Quyết chậm rãi đẩy tới, lập tức khiến cho những kẻ đang nấp trong bóng tối dòm ngó, lúc này đã có người nhận ra được Mục Thần.

    Tám năm trước tại Luyện Đan đại hội, Mục Thần đoạt được vị trí thứ nhất, nhưng bởi vì có ma tu quấy rối sau lễ trao giải nên Mục Thần đã mất đi tăm hơi, cũng không ai nghe nói hắn trở lại Sùng Vân môn. Hồi trước có người nói hắn xuất hiện ở Song Kế thành, họ còn tưởng đâu có người đồn bậy, vì dù sao một Đan sư như hắn muốn cái gì thì tự nhiên sẽ có người dâng lên cho, căn bản không cần tự mình chạy xa như thế.

    Nhưng mà, Mục Thần dĩ nhiên xuất hiện ở đây.

    Mục Thần quan sát bốn phía, thấy ở đây có không ít người đều căng thẳng nhìn mình, hắn hơi nhíu mày lại, không nhìn thấy năm sư huynh muội kia, nhưng hắn lại thấy được một người quen.

    Ứng Lập Tuần.

    Kiếp trước hắn lấy được Ngọc Dung Chi từ người này, cho nên trong lần gặp mặt tại Đan Thành, hắn đã để lại một đạo thần thức trên người đối phương, lúc bốn mắt hai người chạm vào nhau, Ứng Lập Tuần chắp tay với hắn, ôn nhuận tao nhã cười cười.

    Mục Thần lạnh nhạt dời ánh mắt, vô sự hiến ân cần, phi gian tức đạo*.

    (Vô sự hiến ân cần, phi gian tức đạo: Không có chuyện gì mà lại tự nhiên niềm nở, nếu không có gian trá thì chính là ăn trộm)

    Lướt qua mọi người, Mục Thần nhìn về hướng phong cảnh phía xa.

    Thung lũng nằm hai bên trái phải, thế mà cảnh sắc lại không giống nhau.

    Bên trái là một mảnh núi rừng xanh mượt, các loại cây cối hoa cỏ có sức sống dạt dào.

    Phía bên phải thế nhưng không hề có một ngọn cỏ nào, phóng tầm mắt nhìn tới hơn trăm dặm đều là màu đỏ của nham thạch.

    “Một bên đỏ rực một bên xanh biếc, chẳng trách sao lại gọi là Thanh Hồng cốc.” Mục Thần nói.

    “Chúng ta cũng không vội vã, có thể đi dạo chung quanh.” Lời của Cố Vân Quyết còn chưa dứt, Ứng Lập Tuần liền đi tới, nhiệt tình nói: “Mục huynh, chúng ta lại gặp mặt.”

    Sau khi gã tới gần, Mục Thần khó giải thích được nhớ tới quả đầu bị nổ hệt như cây súp lơ lúc trước của gã, khóe miệng không nhịn được hơi cong lên.

    Người đối diện cũng cảm thấy hô hấp như ngừng lại, cảm giác khô nóng từng bị cổ khí tức nguy hiểm kia đè xuống tám năm trước nay lại dâng lên. Ngày thường gã ra vẻ đạo mạo, chẳng qua chỉ là một loại ngụy trang mà thôi. Kỳ thực tâm tư của gã dâm đãng, tính tình lại nhỏ nhen, hơn nữa còn có thân phận Luyện Đan Sư che giấu, nên gã rất thích đi trêu chọc mấy thiếu niên có tuổi tác không lớn để lấy nguyên dương, dùng hết thì vứt, chẳng những không có tiết tháo chút nào, mà gã còn không biết dùng công pháp gì cả.

    Kiếp trước Mục Thần chính là vì thấy ngứa mắt chuyện gã gieo vạ cho người khác, hơn nữa lúc gã luyện đan còn hành hạ linh thú đến chết, Mục Thần nhịn không được nên liền làm thịt gã luôn.

    Đời này thời gian gặp mặt sớm hơn, Mục Thần còn chưa có ý định xử lý gã cho nên ánh mắt vẫn luôn rất lạnh, nhưng hiện tại hắn lại đột nhiên nở nụ cười, Ứng Lập Tuần bỗng cảm thấy những thiếu niên bị gã chơi đùa trước kia không có mùi vị bằng người trưởng thành, nhất thời nhịn không được, đáy mắt gã lại lộ ra mấy phần si mê.

    “Hừ!”

    Một tiếng hừ lạnh trực tiếp phá vỡ gợn sóng trong lòng Ứng Lập Tuần.

    Cố Vân Quyết giương tay, một bạt tai quất tới, một nguồn linh lực cường đại bao phủ đến, trực tiếp quất bay Ứng Lập Tuần, mạnh mẽ quăng gã lên trên vách núi. Ầm một tiếng, bụi bặm màu đỏ bay lên cùng máu tươi, những người không kịp tránh bị máu văng đầy người, nhưng mà không một ai dám có lời oán hận. Thế giới này chính là như vậy, cường giả vi tôn, người yếu như giun dế, một người có thể đánh bay một tu sĩ Hóa Thần Kỳ chỉ với một cái tát, có thể tưởng tượng được người động thủ có bao nhiêu năng lực.

    Cố Vân Quyết sờ sờ tóc Mục Thần, cảm thụ được xúc cảm mềm mại trong tay, tâm tình liền tốt hơn rất nhiều, khóe miệng y khẽ cong, nhưng lời nói lại làm cho người ta cảm thấy một luồng hàn ý thấu xương, “Chúng ta không quen biết ngươi, đừng có tùy tiện lại gần. Còn nữa, ta không thích ánh mắt của ngươi.” Nếu không phải do nhận ra trên người gã có một tia thần thức của Mục Thần, y đã dùng một chưởng vỗ chết gã. Người như thế, không biết tiểu sư tôn giữ lại có tác dụng gì.

    Quả thật cũng không có tác dụng gì, chẳng qua là do Mục Thần quên rút về mà thôi.

    Nhìn thấy đồ đệ động thủ, Mục Thần hoàn toàn không có ý tứ bảo y dừng tay, hắn còn có chút vui vẻ, bây giờ Cố Vân Quyết không trực tiếp đánh chết người, dường như y đã thiện lương hơn kiếp trước rất nhiều. Nhưng mà cái tên Ứng Lập Tuần này cũng không phải thứ gì tốt, nếu gã còn dám làm chuyện ác, vậy cứ trực tiếp dùng một chưởng đập chết gã, đỡ phải tiếp tục trêu chọc thị phi.

    Bất tri bất giác, yêu cầu của Mục Thần đối với đồ đệ càng ngày càng thấp.

    Những người vốn có tâm tư định đi đến lôi kéo, trong nháy mắt liền bỏ đi ý niệm này, đứng đó giữ thái độ quan sát.

    Ứng Lập Tuần ngồi tại chỗ, uống mấy viên thuốc âm thầm điều tức, gã nhắm mắt lại ẩn giấu thù hận của bản thân, vì tám năm trước đánh thua Mục Thần, nên bây giờ gã mới muốn nhân cơ hội này để tiếp cận, nỗ lực sau khi vào bí cảnh sẽ tìm cơ hội trả thù lại, không nghĩ tới bây giờ lại bị Cố Vân Quyết sỉ nhục như vậy!

    Nếu để cho gã có được cơ hội, nhất định sẽ không bỏ qua cho bọn họ!

    Nghĩ đến mấy viên thuốc mà mình có được, gã đột nhiên cảm thấy khô nóng cả người, Mục Thần! Mục Thần!

    Bị một cái tát này của Cố Vân Quyết làm kinh sợ, mấy ngày kế tiếp không có một ai không thức thời đi quấy rối bọn họ. Nhưng mà mỗi ngày ở chỗ này đều có người minh tranh ám đấu, đề phòng lẫn nhau, mỗi ngày đều thấy có người đánh nhau, những kẻ có cảnh giới thấp thậm chí trực tiếp bị đánh chết. Đây chính là sự tàn khốc của tu chân giới, muốn sống sót thì phải cướp đoạt tài nguyên, và bất cứ lúc nào cũng có nguy cơ phải chết.

    Sáng sớm ngày thứ tư, người của Tứ Đại Tông Môn rốt cục chạy tới. Lần này người dẫn đội của Sùng Vân môn là một đệ tử đời hai của Chủ Phong, chưa từng có giao tình gì với Mục Thần, sau khi cúi chào Mục Thần, hắn liền đi sang một bên để chỉnh lý đội ngũ, thoạt nhìn là một người nghiêm túc.

    Rốt cục, vào một ngày chạng vạng của nửa tháng sau, mặt trời chiều ngã về tây, mây như lửa đốt, mơ hồ ngay tại ranh giới giữa trời và đất chỉ còn lại một mảnh diễm hồng.

    Bên trong những áng mây hồng lộ ra bốn vòng xoáy màu đen, cánh cửa của bí cảnh đã mở ra!

    Đồng thời, một bia đá màu đen lặng yên trồi lên từ đỉnh núi, trên có ba chữ: Càn Ly cảnh!

    Mục Thần nhìn đám tán tu thiếu hiểu biết đang tranh nhau tiến vào, đáy mắt chợt lóe một tia trào phúng, trong bốn cánh cửa này chỉ có một cánh cửa là đường sống, ba cửa còn lại nhất định sẽ khiến những người tiến vào chôn cùng bí cảnh, ai biết cánh cửa mà mình giành tới tay, là đường sống, hay là đường chết.

    Cố Vân Quyết khẽ cười một tiếng, độ cong nơi khóe miệng ác liệt mà nguy hiểm, phảng phất như vừa tìm được chuyện thú vị, y hứng thú nhìn mọi người bay vào, không hề có một chút ý tứ sốt ruột.

    Khi những người bên ngoài đều đi gần hết, Mục Thần mới hỏi: “Vào cửa nào?”

    “Đi một con đường không ai đi.” Cố Vân Quyết kéo Mục Thần, thân hình thoắt một cái, trong nháy mắt đã xuất hiện ở trên đỉnh ngọn núi, đứng cạnh cái bia đá kia.

    “Càn Ly cảnh…” Mục Thần nhìn dưới góc phải bia mộ, nghi ngờ nói: “Nơi này chẳng lẽ lại có liên quan tới Càn Khôn Linh?”

    “Sao cơ?”

    “Ngươi nhìn cái này, có giống Càn Linh hay không?” Mục Thần giơ giơ ống tay áo, gọt mất một mảnh đá phía trước tấm bia, vừa vặn lộ ra toàn cảnh của bia đá này.

    Cố Vân Quyết nhíu nhíu mày lại, kiếp trước y bị đẩy ra từ nơi này, sau đó thì bí cảnh đổ nát, y vốn cũng không chú ý tới hình vẽ đó, nhưng khi Mục Thần vừa nói như thế, y cũng cảm thấy quả thật có chút tương tự với Càn linh, chỉ có điều cái lục lạc này nhiều hơn Càn Linh một cái hoa văn.

    “Bất kể có phải hay không, vào xem thử là biết.” Mâu sắc của Cố Vân Quyết hơi trầm xuống, y luôn cảm giác nơi này dường như có thứ gì đó mà mình chưa phát hiện.

    Mục Thần hiếu kỳ nhìn y, Cố Vân Quyết ôm eo hắn, dặn dò: “Bắt đầu từ bây giờ, sư tôn cần phải nghe ta an bài.”

    Mục Thần gật gật đầu, đồ nhi quen thuộc nơi này hơn mình, vì lý do an toàn, đương nhiên phải để y định đoạt.

    Cố Vân Quyết vỗ một chưởng vào bia đá, sau khi bia đá vỡ vụn, một cái hắc động xuất hiện không hề có một tiếng động, đây mới thực sự là cửa sống, những cái khác bất quá là mồi nhử thôi. Diện mục chân chính của bí cảnh này chính là một nơi truyền thừa, Luyện Hồn Ma Công của y cũng lấy được từ chính nơi đây!

    Trong nháy mắt khi hai người nhảy xuống, Mục Thần lập tức kinh ngạc trợn mắt lên, không dám tin tưởng hỏi: “Tại sao lại như vậy?!”

    Linh lực của hắn, thế mà không nhấc lên được một tia!

    Sau khi Cố Vân Quyết rơi xuống đất liền ôm chặt Mục Thần vào trong ngực, khẽ cười cọ cọ tai hắn, tiếng nói trầm thấp, khí lưu ám muội lay động thần kinh nhạy cảm của Mục Thần, “Bởi vì đây là một con đường bình thường, ở trên con đường này, toàn bộ linh lực đều sẽ bị áp chế, ngươi và ta bây giờ chính là hai người phàm. Sư tôn, rốt cục ngươi cũng rơi vào tay ta rồi.”

    Mục Thần: “…”

    Chương 60

    Nghiệt đồ!

    Đồ đệ dùng loại ngữ điệu “lưu manh” này để nói chuyện với mình, sợi dây mang tên lý trí trong đầu Mục Thần trực tiếp bị đứt đoạn, giơ tay liền muốn đánh, nhưng còn chưa chạm được vào người trước mắt, cổ tay của hắn đã bị tóm lấy.

    Mục Thần giật giật, y lại dám không buông ra, lúc này hắn liền nổi giận, “Ngươi lại muốn hồ đồ!”

    “Đùa ngươi thôi, vậy mà cũng nổi giận.” Cố Vân Quyết bất đắc dĩ kéo tay Mục Thần, sủng nịch hỏi: “Sao lại hệt như con nhím nhỏ vậy, không biết chịu thua chút nào.”

    “Nghiệt đồ!”

    Mục Thần bị giọng nói này làm hoảng hồn, lúc này mới phát hiện Cố Vân Quyết đang đùa mình, trong lòng bỗng thở phào nhẹ nhõm, thế nhưng đầu hắn lại trống rỗng. Ngoại trừ tiếng tim mình đập, những thứ khác hắn đều không nghe thấy, loại cảm giác xa lạ này khiến Mục Thần cảm thấy hoảng sợ.

    Ngực đột nhiên trầm xuống, Cố Vân Quyết cầm tay Mục Thần, hắn lập tức bị kéo vào ngực y, hai bàn tay đan vào nhau, không thể tránh né, một cảm giác nặng nề không thể giải thích được bỗng nhưng dâng lên, thêm vào tiếng tim đập như trống bỏi, cảm giác ấy lại càng thêm rõ ràng.

    Hai người trán chạm trán, Cố Vân Quyết nhẹ giọng nhắc nhở: “Sư tôn, trái tim của ngươi, đập loạn rồi.”

    Mục Thần sửng sốt, không biết điều này đại biểu cho thứ gì, hoặc là hắn không dám nghĩ tới điều này đại biểu cho thứ gì, trong lúc nhất thời lại có chút hoảng hốt.

    “Ta đã sớm nói, vị trí của ta ở trong lòng ngươi là không thể thay thế, nếu không thể rời bỏ, vậy cứ để chúng ta vĩnh viễn ở bên nhau, chỉ là quan hệ có chút chuyển biến mà thôi.” Thanh âm của Cố Vân Quyết dường như mang theo một luồng ma lực thần kỳ, như một ma âm đầu độc lòng người, khiến cho Mục Thần có chút hoa mắt mê mẩn.

    Vĩnh viễn ở bên nhau, chỉ là quan hệ có chút chuyển biến thôi… sao?

    “Mai sau chúng ta cũng vẫn ở chung như thế này, không quản đi nơi nào, ta đều ở bên ngươi.” Cố Vân Quyết nói bằng ngữ điệu ôn nhu, nhẹ nhàng vuốt lại sợi tóc ngổn ngang trên trán Mục Thần, “Ngươi vẫn là sư tôn của ta, ta vẫn kính ngươi yêu ngươi, chỉ cần ngươi không đẩy ta ra là tốt rồi.”

    Không thể phủ nhận, thời khắc này tâm tư của Mục Thần có hơi động.

    Sau đó Mục Thần lập tức nổi giận, cái tên nghiệt đồ này lại dám dùng ma công với hắn!

    Vừa định trở mặt, Mục Thần liền phản ứng lại, không, hiện tại linh lực của bọn họ đã bị áp chế, giờ họ chỉ là người bình thường mà thôi. Hắn có loại ý nghĩ này là bởi vì đã quá để ý đến người trước mắt, lưu ý đến mức ném cả nguyên tắc của chính mình.

    Sau đó Mục Thần liền bắt đầu xoắn xuýt.

    Dường như tiểu đồ đệ nói cũng rất có đạo lý.

    Nhưng hắn vẫn cảm thấy không đúng chỗ nào.

    Đến cùng là không đúng chỗ nào?

    Cố Vân Quyết hé mắt, hệt như một tay thợ săn đang chờ đợi con mồi tiến vào cái lưới mà mình đan sẵn, dùng hơn hai mươi năm để tỉ mỉ dệt ra một tấm lưới tình, hiện tại đã bắt đầu chậm rãi thu lưới, mãi đến tận khi siết chặt con mồi, khiến nó không thể nào tránh thoát, y mới có thể bộc lộ ra nanh vuốt của bản thân, chậm rãi thưởng thức.

    Lúc này, xung quanh dần dần sáng lên, Mục Thần bị cắt đứt dòng suy nghĩ, trong nháy mắt đã nhấc lên lòng cảnh giác.

    Cố Vân Quyết chậc một tiếng, lại bị cắt đứt, cần phải thêm một liều thuốc mạnh hơn mới được.

    Hai bên vách tường, trên những tấm thủy tinh màu xanh ngọc khắc đầy bích họa, ngay vị trí của bọn họ chính là một bức tranh vẽ cảnh một tu sĩ phi thăng thành tiên.

    Càng đi về phía trước, vẫn là tu sĩ này, nhưng là cảnh tượng tứ hải vân du.

    Hình ảnh tiếp theo lại chuyển biến, tu sĩ này ngồi trên mặt tuyết, trong lòng ôm một người toàn thân đều có vết máu, biểu tình thống khổ.

    Đi lên trước nữa, là một trận đại chiến, hai nhân vật chính đang ở hai lập trường bất đồng.

    “Đây là hồi tưởng lại?” Mục Thần ngạc nhiên, nghi ngờ hỏi một tiếng, trong nháy mắt phát hiện bức vẽ này bất đồng, hắn lui lại mấy bước để nhìn lại hai bức vẽ vừa nãy, quả nhiên thấy biểu hiện trên mặt của người này vô cùng cô đơn, nếu nói đúng hơn, thì đây chính là cảm giác sống không còn gì luyến tiếc.

    Vừa nãy hắn chợt có một loại cảm giác không ổn, nguyên lai là do ánh mắt của người này.

    Phi thăng Thần giới, ánh mắt lại giống như một vũng nước đọng, nguyên lai là nỗi đau mất người yêu.

    Tiếp tục xem xong mấy bức tranh còn lại, Mục Thần mắc nối một chút liền hiểu hết ý tứ. Hai người có lập trường bất đồng lại yêu mến nhau, một người vì một người khác mà “thân tử đạo tiêu”, người còn lại dù phi thăng Thần giới, nhưng bi thương lớn lao bởi vì tâm đã chết.

    Biểu tình của Mục Thần có chút cứng ngắc, không biết nghĩ tới điều gì, ánh mắt hắn nhìn Cố Vân Quyết một cách đầy phức tạp, khó nén đau lòng.

    Lúc này Cố Vân Quyết đang xem bức họa ôm thi thể kia, sắc mặt cũng có chút khó coi. Khi người quan trọng nhất của ngươi nằm trong lòng ngươi rồi dần dần biến thành một bộ thi thể lạnh như băng, mặc cho ngươi làm thế nào cũng không thể thay đổi, loại tuyệt vọng ấy có thể khiến người ta rơi vào điên cuồng.

    “Đi thôi, đừng nhìn.” Mục Thần đột nhiên mở miệng, đánh gãy bầu không khí nặng nề này, không ngờ trên đỉnh đầu đột nhiên truyền đến một trận gió lớn, Mục Thần bị đẩy đến loạng choạng, thân thể cũng không thể khống chế mà ngã ra sau.

    Cố Vân Quyết tay mắt lanh lẹ, nhìn thấy phía sau Mục Thần đột nhiên xuất hiện một cái hố đen, không kịp nghĩ nhiều, y liền vồ tới ôm lấy eo Mục Thần, chặt chẽ bảo hộ người vào trong lòng, song song rơi vào trong hố đen kia.

    Sau khi rơi xuống đất, Cố Vân Quyết trước tiên kiểm tra người mà y đang ôm trong ngực, sốt sắng hỏi: “Có té trúng không? Đau chỗ nào?” Thấy Mục Thần chỉ lo mở to hai mắt nhìn y, không có bị thương, lúc này Cố Vân Quyết mới thở phào nhẹ nhõm.

    Tình hình đột nhiên xuất hiện này làm cho y có chút không rõ manh mối, kiếp trước khi y tiến vào bí cảnh, căn bản cũng không có đi tới nơi đây, sau khi tiếp thu truyền thừa liền bị văng ra ngoài.
    Mục Thần mặt lạnh, biệt nữu ngọ nguậy trong lòng Cố Vân Quyết, phát hiện đối phương ôm rất chặt, hắn nổi giận mà không chỗ phát tiết, “Ngươi cái tên nghiệt đồ này, buông tay!”

    “Không buông! Vất vả lắm mới ôm được.” Người phía sau thế mà lại chơi xấu, hôn một cái lên cổ hắn.

    Mục Thần cứng đờ cả người, “Ngươi, ngươi cái tên nghiệt đồ!”

    “Sư tôn, tại sao không hỏi sau khi ngươi chết ta đã làm gì?” Ngữ khí của Cố Vân Quyết đột nhiên trầm thấp rất nhiều, ở trong hoàn cảnh phong bế này lại trở nên càng thêm nặng nề, từng chữ đều như đánh vào ngực Mục Thần, một nơi trong lòng mà hắn chẳng dám động vào kia, đau quá.

    Nhìn phản ứng này của hắn, Cố Vân Quyết nở nụ cười, “Đời này, chỉ cần ta không chết, ta liền quấn lấy ngươi, nếu như ta chết rồi, ta liền mang ngươi theo, dù luân hồi bao nhiêu đời cũng không buông ngươi ra, sư tôn cũng phải chuẩn bị cho tốt mới được.”

    Mục Thần: “… Ngươi cái tên, nghiệt đồ.”

    Cố Vân Quyết nhìn vành tai hồng hồng của hắn, không nhịn được đến gần, hôn một cái.

    Mục Thần rụt cổ, thẹn quá hóa giận cho người phía sau một cái tát.

    Sau đó bầu không khí trở nên vắng lặng, hai thầy trò cứ duy trì tư thế này, ôm đã lâu, họ đều đắm chìm bên trong bức tranh kia, thật lâu cũng không thể tự thoát ra được.

    Rốt cục, Mục Thần thở dài, “Ngươi muốn sao thì cứ làm vậy đi.” Hắn và Cố Vân Quyết đã dằn vặt nhau đủ rồi, người này còn ảo tưởng hơn hắn, còn điên cuồng hơn hắn. Không quản thế nào, hắn đều phải trông giữ tên khốn này chặt chẽ ở bên người, chỉ cần không giẫm vào vết xe đổ của kiếp trước, y nói cái gì thì chính là cái đó. Chỉ cần mình bảo vệ được đường ranh giới kia, không vượt quá giới hạn, vậy thì không có gì khác với lúc trước cả.

    Dưới cái nhìn của hắn, đây cũng chính là một lý do trói buộc Cố Vân Quyết, để cho y ở bên người hắn mà ngoan ngoãn nghe lời, không được chạy loạn. Dù đi đến đâu thì hai người vẫn là thầy trò, Cố Vân Quyết vẫn gọi hắn là sư tôn, còn theo chân hắn chạy khắp nơi. Cố Vân Quyết cũng nói, không có gì thay đổi so với lúc trước. Nếu như vậy thì hắn không có gì phải xoắn xuýt.

    Cố Vân Quyết siết chặt cánh tay đang ôm Mục Thần, cười đặt cằm lên trên vai của hắn, trầm giọng nói: “Sư tôn, không cần biết tại sao ngươi lại đồng ý, ta đều tin tưởng ngươi, ngươi sẽ không gạt ta, đúng không?”

    Mục Thần bất mãn đẩy cái đầu trên vai ra, kiêu căng nói: “Vi sư chưa bao giờ lừa người!”

    Mâu sắc Cố Vân Quyết thâm trầm, nói: “Ta đương nhiên tin ngươi.”

    Mục Thần có chút bất mãn với phản ứng hiện tại của Cố Vân Quyết, lúc này không phải y nên biểu hiện ra dáng vẻ rất cao hứng sao, không phải nên giống như khi còn bé mỗi lần y được tặng món quà yêu thích thì liền ngọt ngào cảm động mà nhìn sư tôn sao? Mâu sắc âm trầm như thế để làm gì?

    Không muốn tiếp tục dỗ dành cái tên đồ đệ khó chiều này nữa, Mục Thần ngẩng đầu lên nhìn hướng bốn phía, nếu không còn biết gì về hoàn cảnh hiện tại, vậy họ chỉ có thể đi được tới đâu hay tới đó. Cảm thụ được linh lực trong cơ thể đang dần dần khôi phục, xem ra chỉ có con đường kia là áp chế tu vi. Hắn đẩy người phía sau ra, bắt đầu tĩnh tọa khôi phục linh lực.

    Sau một canh giờ, Mục Thần mở mắt ra trước, linh lực trong cơ thể đã khôi phục như lúc ban đầu.

    Hắn nhìn người đang tĩnh tọa bên cạnh, ánh mắt có chút phức tạp. Người này, thế mà không chút do dự nhảy xuống cùng hắn, lại còn trong tình huống cơ thể không có một tia linh lực nào.

    Khó giải thích được, trong lòng hắn có chút ngọt, bất kể nói thế nào, đồ đệ vẫn rất hiếu thuận.

    Đợi Cố Vân Quyết khôi phục linh lực xong, Mục Thần lập tức thu lại tâm tình của mình, đứng lên lạnh nhạt nói: “Đi thôi, đi tìm Thương Ly kiếm.”

    Đây là một gian thạch thất, bốn phương tám hướng đều không có một cái cửa ra, bọn họ là do bị trận pháp dời vào, muốn đi ra ngoài chỉ có thể dựa vào chính mình.

    Mục Thần cảm thụ xung quanh một chút, phát hiện nơi này không hề có một chút sóng linh lực, hắn cau mày lại, nhấc chân, đạp!

    Ầm một tiếng, vách tường bị đá ra một cái lỗ thủng to!

    Mục Thần vẩy vẩy tay áo, thổi đi đám bụi chướng mắt, ngạo nghễ nói: “Đi theo phía sau ta.”

    Cố Vân Quyết cười híp mắt đuổi theo, kéo tay Mục Thần, nghiêm túc nói: “Ta sợ bị lạc.”

    “Nắm chặt, bị lạc sẽ không tìm ngươi.”

    “Ta biết chúng ta ở nơi nào, ” Cố Vân Quyết liếc nhìn cảnh sắc chung quanh, “Nơi này có vườn thuốc, đan phòng, vũ khí điện, linh sủng các, luyện khí phòng, khi đó ta cũng cảm thấy hiếu kỳ, nơi này hình như là một Tiên cung.”

    Mục Thần bị ngữ khí như đang đi dạo hậu viện nhà mình của Cố Vân Quyết làm kinh sợ, “Ngươi đều đi qua hết?”

    Cố Vân Quyết gật đầu.

    Mục Thần trầm ngâm một chút, “Nếu nói như vậy… Chúng ta lấy hết toàn bộ đi.”

    Cố Vân Quyết nghiêm túc nói: “Được, một gốc cây cũng không để lại cho người khác.”

    Mục Thần: “…” Kỳ thực cũng không cần thiết phải làm sạch sẽ như vậy.

    Trước mắt có một ngã ba, Cố Vân Quyết quyết đoán lựa chọn cánh cửa ngoài cùng bên trái, sau khi quẹo vào liền nghe thấy được mùi thuốc nhàn nhạt, đi thêm vài bước, trước mắt là một mảnh vườn thuốc có vô số dược thảo hiếm quý, nhưng điều kỳ quái chính là mỗi một cây đều không vượt quá một ngàn năm.

    Cố Vân Quyết giải thích: “Cái bí cảnh này ngàn năm mở ra một lần, cho nên mới có thể như vậy.” Tiếng nói này vừa dứt, Hộ Hồn Linh đã được lấy ra, từng chỗ mà ánh hào quang màu vàng quét qua, trên vườn thuốc liền không còn một ngọn cỏ, hơn nữa còn không đụng đến một cơ quan nào.

    “Chuyện này…” Mục Thần không nói nên lời, tiểu đồ đệ thật tham tiền mà, hắn nuôi y trong sung túc lâu như vậy thế mà y lại sinh ra tật xấu tham tiền, quả thật một gốc cây cũng không chừa lại.

    “Chúng ta đi chỗ khác.” Cố Vân Quyết cũng có chút bất ngờ, bộ dáng của Hộ Hồn Linh giống như rất quen thuộc nơi đây, từ lúc nãy nó đã hưng phấn vang lên ong ong trong biển ý thức của y, bây giờ lại trở nên sinh động như thế.

    Hộ Hồn Linh vốn có thần thức, chỉ có điều bởi vì thiếu hụt Khôn Linh, nên thần thức của nó bị hao tổn.

    Xác thực mà nói, đây là một cái lục lạc thiểu năng, chỉ có thể tuần hoàn theo bản năng mà thôi.

    Hộ Hồn Linh hưng phấn chuyển một vòng tại chỗ, sau đó tiếp tục bay về phía trước, dọc theo đường đi cứ leng keng leng keng, mắt trần cũng có thể nhận thấy một mảnh gợn sóng. Chỗ nó đi qua toàn bộ đều bị nó cuốn vào không gian của mình, một cọng lông cũng không chừa!

    Mục Thần không nói gì mà nhìn đồ đệ, tham tiền!

    “Sư tôn nói, một gốc cây cũng không chừa.” Cố Vân Quyết còn cảm thấy mình thật oan uổng.

    Mục Thần: “…”

    Thầy trò hai người đi theo phía sau Hộ Hồn Linh, thấy nó cuốn đi kho binh khí, lại cuốn một phòng đan dược, như vào chỗ không người, đồng thời còn không hề xúc động một cái cơ quan, cả hai đều kinh ngạc nhìn đối phương: Nơi này quả nhiên có liên quan với Càn Khôn Hộ Hồn Linh!

    Liền tại lúc này, phía trước truyền đến một trận tiếng đánh nhau, Cố Vân Quyết từ sau lưng ôm lấy eo Mục Thần “Sư tôn, đừng đi.”

    Mục Thần nhíu nhíu mày.

    “Ta sợ!”

    Mục Thần hít thở sâu một hơi, muốn đánh người.

    “Đi tìm Thương Ly kiếm thôi, sinh tử đều có mệnh số, nếu đến nơi này, thì phải có chuẩn bị sẽ chết.” Sắc mặt Cố Vân Quyết thay đổi, quang minh lẫm liệt.

    Mục Thần bị dọa đến sững sờ, chỉ có thể nhàn nhạt ừ một tiếng. Hắn cũng chẳng phải không đi không được, vốn có chút bận tâm đến đệ tử của Sùng Vân môn, bây giờ nhìn lại mới thấy mình cả nghĩ quá rồi, gặp liền giúp, không gặp được cũng không cần tận lực đi tìm, bây giờ hắn giúp bọn họ, cũng là hại bọn họ.

    Hai thầy trò mới vừa quay người, liền nghe một giọng nữ lanh lảnh mừng rỡ kêu lên: “Cố sư huynh!”

    Mục Thần mới vừa bước chân ra, liền thu lại rồi.

    “Không ngờ nhanh như vậy liền gặp Cố sư huynh.” Người đến là một cô nương chừng mười tám mười chín tuổi, một thân đồ trắng, trong lòng ôm một cái đàn cổ màu hồng nhạt, khí chất ôn nhu, một đôi mắt to sáng ngời, đáy mắt dường như ẩn giấu một hồ nước mùa xuân. Đặc biệt sau khi nhìn thấy Cố Vân Quyết, nàng liền biểu hiện một mặt xấu hổ, cái miệng nhỏ hơi mím, như muốn nói lại thôi.

    Mục Thần siết tay thành đấm, sắc mặt dần dần lạnh xuống, cái tên nghiệt đồ, lúc hắn bế quan y đã làm cái gì?

    Nhìn thấy Mục Thần, nữ tử kia lập tức đoán được thân phận hắn, lúc này lập tức thi lễ, “Nhất đại đệ tử của Yến Dương Môn, Lạc Tình, bái kiến Mục trưởng lão.”

    Ha ha! Đã thông đồng đến Yến Dương Môn rồi à, đồ nhi này của hắn, thực sự là thủ đoạn cao cường!

    “Miễn đi.” Mục Thần sẽ không nổi giận với một cô nương, sau khi nói xong, thân hình hắn thoắt một cái, người đã biến mất ở tại chỗ, hắn tìm phương hướng Hộ Hồn Linh rời đi, đuổi theo.

    Cố Vân Quyết căng thẳng trong lòng, vội vàng đuổi theo.

    “Cố sư huynh!” Lạc Tình oan ức hô một câu, Cố Vân Quyết nghe xong trái lại cảm thấy một trận buồn bực, có loại kích động muốn rút kiếm chém nữ nhân này. Mục Thần biệt nữu muốn chết, thật vất vả lắm hắn mới chịu buông lỏng thái độ với y một chút, giờ lại trở mặt. Y vốn cũng không nhớ ra nữ nhân này là ai! Thực sự là tai bay vạ gió!

    “Sư tôn! Chờ ta!” Thời điểm Cố Vân Quyết đuổi theo, sắc mặt Mục Thần đã khôi phục như thường, “Làm cái gì gấp gấp gáp gáp quá vậy? Cũng không phải tiểu hài tử.”

    “Là sợ sư tôn hiểu lầm…”

    “Có gì phải hiểu lầm?” Mục Thần đánh gãy lời nói của Cố Vân Quyết, “Cô nương vừa nãy xuất thân danh môn, bộ dáng cũng đoan trang, ngươi yêu thích cũng không phải không được.” Mục Thần không nhìn thấy bởi vì một câu nói này của mình đã khiến cho Cố Vân Quyết thay đổi sắc mặt, hắn tự mình nói: “Nếu như thân phận của ngươi bình thường, vi sư chắc chắn sẽ chuẩn bị hậu lễ, tự mình đi đến Yến Dương Môn cầu hôn cho ngươi. Bất quá, bây giờ tốt nhất ngươi nên… a…”

    Sắc mặt Cố Vân Quyết âm trầm, mâu sắc đen kịt như mực, sâu không thấy đáy, y mạnh mẽ ôm người trước mắt vào trong ngực, không khách khí hôn lên cái miệng đang lải nhải, cơ hồ muốn nuốt toàn bộ người trong ngực vào bụng, để hắn hợp làm một với mình, vậy mới có thể giải toả hết buồn bực cùng uất ức.

    Môi lưỡi tương giao, mãi đến khi nếm thấy mùi máu tanh, Cố Vân Quyết mới thả người trong ngực ra, hiển nhiên, Mục Thần ngây ngẩn cả người, thế mà không biết phản kháng. Đôi mắt phượng vô tình trong ngày thường giờ đang trừng lớn, khiếp sợ nhìn y, ánh mắt trong suốt không hề có tạp chất. Sắc hồng dần lan ra trên gương mặt như bạch ngọc, làm tăng thêm mấy phần diễm sắc trên gương mặt tuyệt mỹ này, mê hoặc tâm hồn người.

    Mâu sắc của Cố Vân Quyết càng ngày càng sâu, tiếng nói có chút khàn, thời khắc này càng lộ vẻ sâu sắc thâm tình, “Sư tôn mới vừa đáp ứng, tại sao lại quên mất rồi? Xem ra, dáng vẻ của ngươi còn chưa hiểu lắm.”

    Ngón tay cái nhẹ nhàng lướt qua vết máu ở khoé miệng Mục Thần, ôn nhu đến nỗi chính y cũng cảm thấy khó mà tin được, “Ngoại trừ sư tôn, ta không cần bất luận người nào.”

    Đồng tử của Mục Thần co rụt lại, cái tên nghiệt đồ này, trong đầu y chứa thứ gì vậy?

    Ngón tay Cố Vân Quyết xẹt qua khoé miệng Mục Thần, nhấc cằm của hắn lên, mặc dù đang cười, đáy mắt y lại đè nén một luồng lửa giận, “Sư tôn hà tất lừa mình dối người, ngươi đang ghen, tại sao không dám nhìn thẳng?”

    “Ngươi cái tên nghiệt… A…” Lần thứ hai bị hôn, Mục Thần xấu hổ giơ tay, cổ tay lại bị tóm lấy, linh lực thế mà vận chuyển mất linh, trước người truyền tới một lực lớn, thoáng cái hắn liền bị đặt ở trên tường, đầu lưỡi tê dại, đau đớn ngoài miệng cũng đang nhắc nhở hắn, bề ngoài của người trước mắt mặc dù bình tĩnh thế nào, thì nội tâm của y cũng rất nóng nảy.

    Một lúc lâu sau, môi rời môi, Cố Vân Quyết thả Mục Thần ra, xung quanh đồng tử của y hiện lên một tầng màu đỏ, ma khí trên người y phun trào, bạo ngược không kìm nén được.

    Mục Thần khiếp sợ trợn mắt lên, hình ảnh trước mắt biết bao quen biết, kiếp trước lúc Cố Vân Quyết hoàn toàn rơi vào ma đạo, chính là dáng vẻ này.

    Thuộc truyện: Mỗi ngày đều phải phòng ngừa đồ đệ hắc hóa – Chương 51-60