Mỗi ngày đều phải phòng ngừa đồ đệ hắc hóa – Chương 61-70

    Thuộc truyện: Mỗi ngày đều phải phòng ngừa đồ đệ hắc hóa

    Chương 61

    Mục Thần khiếp sợ trợn mắt lên, hình ảnh trước mắt biết bao quen thuộc, kiếp trước lúc Cố Vân Quyết hoàn toàn rơi vào ma đạo, chính là dáng vẻ này.

    Quyết tâm liều mạng, Mục Thần nâng mặt Cố Vân Quyết lên, đến gần mạnh mẽ gặm một cái.

    Cố Vân Quyết khiếp sợ buông tay Mục Thần ra, không thể tin tưởng nói: “Sư tôn, ngươi…”

    Bộ dáng của Mục Thần bây giờ cũng hệt như bị sét đánh, hành động hiện tại của hắn hoàn toàn xuất phát từ bản năng ứng đối nguy hiểm, nói chung chính là hắn cảm thấy làm như vậy sẽ rất có hiệu quả, nên Mục Thần khẽ cắn răng quyết tâm, đến gần gặm một cái, thành công cắn ra mấy vết máu trên miệng Cố Vân Quyết, lúc này mới hung ác mắng: “Ngươi biến trở về cho ta!”

    Dùng phương thức này dỗ hài tử, trong những người làm sư tôn chắc chỉ có mình hắn làm! Quả thực là điển hình của thất bại, hắn vô cùng lo lắng cảnh này sẽ bị bêu ra làm tài liệu phản diện để giảng dạy cho hậu nhân! Biểu tình hiện tại của Mục Thần có chút dữ tợn.

    Cố Vân Quyết kinh ngạc sững sờ tại chỗ, ma khí trên người xác thực thu liễm xuống, đôi mắt dần dần thanh minh, lúc này Mục Thần mới buông đối phương ra, nhấc chân, đá một cước vào ngực Cố Vân Quyết. Cái tên nghiệt đồ, dám chơi trò ma hóa với hắn! Trực tiếp đánh chết mới được!

    “Khụ khụ…” Cố Vân Quyết bị một cước đạp dính lên vách tường, che ngực ho khan, cảm giác xương sườn cũng đứt đoạn mất mấy cây.

    Mục Thần hừ lạnh một tiếng, thân hình thoắt một cái, lười nhìn cái tên đồ đệ tâm tư mẫn cảm ngu xuẩn này nữa, hắn bỏ rơi Cố Vân Quyết, tự mình bước đi.

    Cố Vân Quyết bò lên cảm ứng phương hướng Mục Thần chạy đi một chút, sau đó y lập tức biến sắc, nhanh chóng đuổi theo!

    Mục Thần bay ra ngoài thật xa mới dừng lại, cảm thấy chính mình hoặc là điên rồi, hoặc là đã tẩu hỏa nhập ma!

    Tay phải che ngực, tim hắn đập bình bịch đến lợi hại, từ ghen mà Cố Vân Quyết nói tới, hắn chẳng hề hiểu. Hắn chỉ biết mỗi khi vừa nhìn thấy đồ đệ ám muội không rõ với những cô gái khác, nơi này của hắn liền ê ẩm muốn chết, Mục Thần vẫn cảm thấy mình nổi giận là bởi vì đồ nhi không nghe lời dạy dỗ mà thôi.

    Lần này bị Cố Vân Quyết hôn, dường như hắn cũng không tức giận như trong tưởng tượng. Cái nhận thức này khiến cho Mục Thần triệt để hoảng hồn, so sánh với chuyện bực mình lúc hắn nhìn thấy Lạc Tình, tâm lý trái lại dễ chịu một chút.

    Vừa nghĩ tới nguyên nhân, Mục Thần liền trốn tránh —— thật rối rắm!

    Bọn họ là thầy trò, Cố Vân Quyết vẫn luôn được hắn nuôi như bảo bối, nuôi lớn rồi, tạm thời không nói đến chuyện vặn vẹo hay không, lại liên quan đến ân ân oán oán của đời trước, ràng buộc tình cảm của hai người họ đã sớm không thể nói rõ ràng.

    Đến ngày hôm nay đi đến bước đi này, ai có thể nói rõ được đây?

    Mục Thần lắc đầu, muốn vứt bỏ những ý nghĩ lung ta lung tung này đi, tất cả đều do cái tên nghiệt đồ kia, nói quá nhiều lần chuyện muốn gả cho hắn, mới khiến hắn bị ám chỉ tâm lý như thế, không sai, nhất định là như vậy! Nếu không với một nghiêm sư luôn chú trọng vi nhân sư biểu* như hắn, làm sao lại có loại nghĩ này?!

    (Vi nhân sư biểu: thầy giáo phải làm gương)

    “Hầy!” Bên tai dường như truyền đến một tiếng thở dài.

    “Ai?” Trong nháy mắt Mục Thần liền cảnh giác, ở một nơi cách người hắn chừng ba trượng, đột nhiên có một chiếc đèn thủy tinh sáng lên. Nơi được ánh nến soi sáng có thân ảnh của một nam tử mặc trường sam màu xanh lam đang dần dần ngưng tụ.

    Y đang pha trà, động tác tao nhã, ung dung thong thả.

    Mục Thần thấy rõ mặt của đối phương, kinh ngạc nhíu mày.

    Người này không phải ai khác, mà chính là người đã chết được vẽ trong bức họa kia.

    “Một tia tàn hồn thôi, không cần phải lo lắng.” Đối phương chào hỏi: “Đến, ngồi với ta một lát, ngươi là người duy nhất thấy ta mà không trực tiếp công kích, thoạt nhìn lá gan rất lớn.”

    Mục Thần đứng tại chỗ không nhúc nhích, sắc mặt khôi phục như thường, không hề có một tiếng động mà từ chối. Hắn lặng lẽ quan sát gian phòng này một chút, trong ánh nến nhàn nhạt, xung quanh thế mà khắc đầy trận pháp.

    Thấy bộ dáng cảnh giác của Mục Thần, người áo xanh đứng lên, “Đừng sợ, ta không có ý tứ gì khác, nơi này rất an toàn.” Hắn nhẹ nhàng rơi xuống bên cạnh Mục Thần, tính tình có vẻ rất tốt. “Tại hạ họ Từ, tiểu huynh đệ xưng hô như thế nào?”

    “Họ Mục.” Mục Thần không báo tên đầy đủ, rõ ràng có chút không tín nhiệm. Đối phương cũng không thèm để ý, than thở: “Họ Mục sao, họ thật hay.”
    “Ngươi có thể giúp ta một chuyện không?” Người kia cười hỏi, “Có thể mang ta ra khỏi gian phòng này không? Ta muốn đi gặp hắn một lần.”

    “Ai?”

    “Một người ta từng yêu, lại không biết có yêu ta hay không.” Ngữ khí của người áo xanh rất bình thản, nhạt đến mức khiến người ta không cảm giác được tâm tình của y, lại làm cho lòng người nghe vì y mà thấy khó chịu.

    Mục Thần nghi ngờ hỏi: “Ngươi không tự ra được?”

    Người áo xanh cười nói: “Nếu như có thể đi ra ngoài, cũng không cần chờ đợi mấy ngàn năm. Nơi này có hơi thở của hắn, cho nên ta vẫn chờ ở đây, chờ đợi một ngày có thể gặp lại hắn một lần. Chỉ là không biết ai đã xếp đặt cấm chế, khiến ta không thể đi ra khỏi gian phòng này.”

    “E rằng hắn không tìm được ngươi, đã rời đi thì sao?” Mục Thần nhớ lại những bức bích họa kia, nếu như ghi chép không có sai sót, người mà người này chờ đợi đã phi thăng thần giới, hiện tại sống hay chết cũng không ai biết.

    “Không sao, ” Nụ cười của người áo xanh rất nhạt, trên người y có loại khí chất hờ hững như nước, dường như trải qua thời gian mấy ngàn năm mài dũa, y đã mất đi hứng thú với bất cứ chuyện gì, “Nơi này có truyền thừa của hắn, ta chỉ cần nhìn thấy là tốt rồi, hắn không cần thiết phải biết ta có tồn tại hay không.”

    “Nghe ra quả là một câu chuyện tình rất cảm động, vô dục vô cầu chỉ vì muốn nhìn người mình yêu một lần cuối.” Không biết nghĩ tới điều gì, khoé miệng Mục Thần nhếch lên một tia châm chọc, “Đáng tiếc…” Đột nhiên hắn vỗ một chưởng về hướng đối phương, ánh mắt của Mục Thần trong nháy mắt trở nên ác liệt cực kỳ, “Ta ghét nhất là người khác gạt ta!”

    Sau khi chưởng phong đảo qua, toàn bộ đều bị Cửu Dương Minh Hỏa đốt thành hư vô, ảo ảnh của người đối diện hóa thành bóng mờ, nhàn nhạt biến mất ở trước mắt.

    Mục Thần lạnh lùng đứng ở chỗ cũ, trong tay xuất hiện một quả cầu lửa màu trắng.

    Cảnh tượng trước mắt đột nhiên biến đổi, một nữ nhân một thân anh khí mặc áo trắng, đứng ở trước cửa vẫy tay với Mục Thần, “Thanh Hành, đến đây, đến chỗ mẫu thân này.”

    Mục Thần mặt không hề cảm xúc nhìn nữ nhân trước mắt, hỏa cầu trong tay không chút do dự đập ra ngoài, một tiếng vang ầm ầm, nữ nhân mặc áo trắng thống khổ giãy dụa bên trong ngọn lửa, trong mắt Mục Thần không hề có một chút dao động. Mẫu thân đã chết, toàn bộ những thứ trước mắt đều là ảo ảnh, cái gì cũng không thể dao động bản tâm của hắn.

    Cảnh tượng trước mắt lần thứ hai thay đổi, trong một mảnh hư vô, một nam tử mặc áo đen ngồi xổm trên mặt đất, ôm thật chặt người trong lòng, trên người máu chảy ồ ạt, y lại không quan tâm chút nào. Dường như ngoại trừ người trong lòng, trong mắt y rốt cuộc không còn gì khác.

    Lòng Mục Thần đột nhiên run lên, hình ảnh này, hắn chưa từng biết.

    Hắn nhắm mắt lại, cũng không biết có nhận thức hay không, nguyên lai đây chính là nơi không thể chạm đến nhất trong lòng hắn, nguyên lai, không phải hắn không có tâm ma, mà chỉ vì hắn ẩn giấu quá sâu, lại luôn có Cố Vân Quyết ở bên người, nên hắn mới không nhận ra được thôi.

    Trong ảo ảnh, huyết sắc trong đôi mắt Cố Vân Quyết càng ngày càng sâu, y run rẩy chạm vào thân thể đang càng ngày càng lạnh của Mục Thần, ôn nhu kêu: “Sư tôn, ta tới đón ngươi, ngươi mở mắt ra, nhìn ta thêm một lần đi, một lần là tốt rồi.” Khí tức tuyệt vọng giống như một ác ma trong bóng tối, nó đang mở ra cái miệng to lớn để nuốt chửng hai người vào bên trong, vô tình cắn nuốt bọn họ, đẩy họ rơi vào trong vực sâu, mặc bọn họ giãy dụa thế nào cũng không thể làm nên chuyện gì.

    Mục Thần dường như lại trở về bên trong Trấn Hồn Tháp, xiềng xích trên người đã được tháo bỏ, thần hồn cũng đã suy yếu đến mức tận cùng. Hắn biết, hắn lập tức phải biến mất bên trong thiên địa này, hồn phi phách tán, ngay cả chuyển thế cũng không thể. Nếu còn thứ gì không thể bỏ xuống được, vậy đó chính là người trước mắt.

    Hắn muốn mở miệng, bảo Cố Vân Quyết đi đi, thế nhưng đáng tiếc không thể nói nên lời.

    Người ôm hắn đột nhiên biến sắc, dùng bàn tay dính đầy máu nhấn lên lồng ngực của Mục Thần, thản nhiên nói: “Chuyện đến nước này chỉ có thể chọn một, nếu ngươi sống, tam giới bình an. Nếu ngươi chết, ta liền lật đổ tam giới này để họ chôn cùng! Nếu như có may mắn trở lại lúc ban đầu, ta nhất định sẽ đến bên cạnh sư tôn, nối tiếp duyên phận kiếp này.”

    Mục Thần đột nhiên giơ tay, xoa hai má Cố Vân Quyết, “Vân…”

    “Sư tôn!”

    “Mục Thần!”

    Tiếng hét quen thuộc rung động thần hồn, lập tức kéo Mục Thần về hiện thực. Hắn vừa mở mắt đã thấy trên người mình quấn đầy sợi tơ màu đen, thiếu chút nữa hắn đã vĩnh viễn đắm chìm trong ác mộng của chính mình, mãi không tỉnh lại.

    Cố Vân Quyết dùng một kiếm chặt đứt những sợi tơ đen trên người Mục Thần, nổi giận mắng một câu: “Lại bị một cái ảo trận nhốt lại, ngươi đang suy nghĩ gì?”

    Mục Thần há miệng, sắc mặt đột nhiên đỏ, tâm ma của mình thế mà lại là nhãi con chính mình nuôi lớn, đáy mắt Mục Thần chợt lóe một đạo sát khí, ngọn lửa trong tay ầm ầm vang vọng, bên người đột nhiên xuất hiện mười mấy quả cầu lửa, bên trong mỗi quả cầu đều bao vây lấy một đạo linh lực, phiêu trên không trung đẹp đẽ như từng quả cầu thủy tinh.

    Cố Vân Quyết tiện tay làm một đạo kết giới bên cạnh mình, y biết Mục Thần đã thẹn quá hóa giận, hiện tại ai cũng không cản được.

    Quả nhiên, hai tay Mục Thần đẩy một cái, quả cầu lửa bắt đầu chia ra, sau đó bắn về bốn phương tám hướng, trong quá trình mấy quả cầu lửa đụng vào nhau, linh lực bên trong liền chấn động, “Ầm ầm ầm”, sau khi quả cầu lửa nổ tung liền tạo thành ngọn lửa càng to lớn hơn, đến khi ánh lửa gần như hòa tan vào nhau, biến toàn bộ phòng đá này thành dung nham, phảng phất cả căn phòng như một mảnh luyện ngục.

    Nhưng mà chuyện này vẫn chưa xong, hiển nhiên phá huỷ căn phòng này cũng không thể dập được lửa giận của Mục Thần.

    Bị mất mặt trước mặt đồ đệ, KHÔNG – THỂ – NHỊN!

    Ngay lúc hắn đang nổi giận, một con dơi cực lớn cả người bao bọc trong một vầng sáng màu xanh lục từ trong ngọn lửa xông tới, nó xấu xí như đang mang một cái mặt nạ quỷ, hai con ngươi giống với màu lông nên không thể nhận rõ vị trí cụ thể. Nó hé miệng, lộ ra hai hàm răng sắc bén, sóng âm chói tai đánh úp về phía thần hồn của Mục Thần.

    Mục Thần hừ lạnh một tiếng, mạnh mẽ tát qua một cái, không cần biết trên người nó mang theo pháp bảo gì, là giống loài gì, hắn cứ trực tiếp tàn nhẫn mà đập!

    Đương nhiên, hắn giữ lại mấy phần sức mạnh để không trực tiếp đập chết nó, mà là bốp bốp bốp bốp… Từ từ đập đối phương vào bên trong ngọn lửa ngút trời, mãi đến khi hắn sắp hả giận, con dơi cũng bị thiêu không còn lại bao nhiêu, lúc này Mục Thần mới vung tay lên, thu hết thảy hỏa diễm lại, khống chế linh lực thành một quả cầu lớn có đường kính 1 mét, nâng ở lòng bàn tay.

    Cố Vân Quyết quét mắt nhìn thảm trạng của kẻ trước mắt, không khỏi bật cười, một người đẹp như vậy, thế nhưng tính khí lúc bị đùa giỡn cũng rất đáng sợ.

    “Không phải sư tôn định đưa thứ nguy hiểm này cho ta chư?” Nhìn thấy Mục Thần nâng quả cầu lửa đi tới, Cố Vân Quyết ngoài miệng nói giỡn, kỳ thực đã âm thầm đề phòng, trước đã chọc cho Mục Thần tức giận, bây giờ không chừng hắn sẽ tức quá mà cho nổ y luôn.

    Mâu sắc của Mục Thần lóe lên, đột nhiên nghĩ đến biểu tình tuyệt vọng trên khuôn mặt của y lúc đó, nơi ngực hắn dường như lại bị bóp chặt một lần nữa, mơ hồ bị đau. Vì không cho Cố Vân Quyết nhìn thấy vẻ mặt của mình, hắn sãi bước đi ra ngoài, khó chịu nói: “Ngươi nghĩ hay lắm!”

    Ánh mắt Cố Vân Quyết sáng lên, trong nháy mắt liền đuổi theo, một mặt không rõ cộng thêm vô cùng oan ức hỏi: “Sư tôn, vì sao ngươi hôn ta?”

    Mục Thần vừa nhìn Cố Vân Quyết trở mặt lại hệt như tinh thần phân liệt, không nhịn được giật khóe miệng một cái. Nhìn lại miệng của đối phương, bốn cái dấu răng mơ hồ vẫn còn chảy ra tơ máu, tên khốn kiếp này, thương tổn chỗ ngực đã trị, thế mà giữ lại một mình vết thương ở nơi này!

    Cố Vân Quyết dán lên, cơ hồ nằm nhoài trên lưng Mục Thần, nhẹ giọng trêu chọc: “Sư tôn?”

    Mục Thần phẫn nộ quá mức, xoay người lại tung chân đá, “Ngươi câm miệng cho ta! Mới vừa rồi còn dám gọi thẳng tên vi sư, ngươi cái tên nghiệt đồ khi sư diệt tổ này!”

    Trước tiên Cố Vân Quyết chịu một cước, sau liền lắc mình đi đến phía sau Mục Thần, né tránh quả cầu lửa kia rồi ôm chặt lấy eo hắn, một bên cảm thán tiểu sư tôn ăn quá ít, dỗ ăn cỡ nào cũng không mập nổi, một bên chơi xấu, “Đồ nhi không nhớ rõ.”

    Mục Thần: “…”

    Quả nhiên trước khi đầu óc bị tức đến cháy khét, cần phải đánh chết cái tên nghiệt đồ này!

    ————

    Lúc này, mấy địa phương đã bị hai thầy trò quét sạch cũng đã có người khác tiến vào, cảnh tượng trống rỗng ngay cả một cọng lông cũng không còn cũng làm người kinh ngạc vô cùng.

    Cái bí cảnh này không có bảo bối sao?

    Ứng Lập Tuần đứng ở vị trí vốn là vườn thuốc, gã nghe trong không khí có mùi thuốc nhàn nhạt, lại nhìn mặt đất ngay cả một gốc cây cỏ cũng không có, mặt đã chuyển đen.

    Gã lấy ra một tấm bảo kính, sau khi được truyền vào linh lực, kính liền khuếch đại lên không trung, hình ảnh lóe lên trong kính, thành công hiện ra hình ảnh vừa phát sinh ở nơi này.

    Nhìn bên trong có hai thân ảnh màu trắng sóng vai mà đi, Ứng Lập Tuần lộ ra một nụ cười quỷ quyệt.

    Đôi thầy trò này, rốt cục vẫn gặp!

    Bị Cố Vân Quyết quấn lấy đến đau đầu, Mục Thần trong nháy mắt cảm thấy một luồng khí tức nguy hiểm, hắn lạnh mắt quan sát xung quanh, không phát hiện bất luận thứ gì, hắn chẳng những không thanh tĩnh lại, trái lại càng thêm cảnh giác.

    Nguy hiểm không nhìn thấy, mới là nguy hiểm thật sự.

    Chương 62

    Mục Thần vẫn cho rằng, nguy hiểm không thể nhìn thấy, mới là nguy hiểm thật sự.

    Nghĩ xong, hắn lạnh giọng giáo dục người trước mắt: “Chuyện của chúng ta đợi sau khi đi ra ngoài lại nói, bây giờ tốt nhất ngươi nên thành thật một chút!” Thu nhỏ quả cầu lửa kia lại, Mục Thần ném nó lên không trung, dự định mang theo nó bên người. Nói chung ai dám gây bất lợi cho hắn, hắn liền đốt kẻ đó không còn lại chút gì.

    Cố Vân Quyết nghe được lời chắc chắn, lúc này mới thả eo Mục Thần ra, ngược lại kéo tay hắn, nụ cười trên mặt đầy ôn nhu, lại quay trở về thành công tử văn nhã một thân chính khí.

    Mục Thần nhìn thấy mà khoé miệng giật giật, mí mắt nhảy lên, nếu không phải chiếc nhẫn đồng tâm trên tay nhắc nhở, hắn còn tưởng cái tên vô liêm sỉ lật mặt còn nhanh hơn lật sách này là yêu tinh biến thành.

    Nói chung, sau một phen đánh và bị đánh, ôm và bị ôm, hai thầy trò dường như đều cố ý quên mất nụ hôn kia, thế mà lại hòa hảo rồi.

    Về phần có thứ gì đó xuất hiện giữa hai người, Cố Vân Quyết vẫn thấy rất rõ ràng, khóe miệng y cứ cong lên, dáng dấp xuân phong đắc ý.

    Mục Thần tuy rằng ngoài miệng không nói, vẫn luôn mặt lạnh, thế nhưng khi hắn bị đồ đệ cầm tay thì lại không rút ra, thái độ nhẹ nhàng hơn không ít.

    Hai thầy trò đều không nói nữa, Cố Vân Quyết nắm tay Mục Thần, Mục Thần nâng quả cầu lửa uy lực kinh người kia, hai thầy trò đi tìm Thương Ly kiếm, bầu không khí không tồi.

    Hồi lâu sau, Mục Thần đột nhiên hỏi: “Ngươi có cảm thấy nãy giờ đánh nhau hơi nhiều không?” Từ đầu đến giờ cứ kêu đánh kêu giết, đám tu sĩ này đều điên rồi phải không, nhanh như vậy mà đã gây xung đột.

    Cố Vân Quyết nghiêng tai lắng nghe, híp mắt nở nụ cười, “Bởi vì bọn họ quá nhàm chán, luôn muốn tìm một ít chuyện để làm.”

    Mục Thần liếc mắt nhìn đối phương, “Ngươi quấy nhiễu Tam Giới đến mức tinh phong huyết vũ cũng là do quá tẻ nhạt?”

    Cố Vân Quyết quơ quơ tay Mục Thần, thoạt nhìn như hài tử tìm được đồ chơi vui, đôi mắt óng ánh, “Sư tôn không cảm thấy việc nhìn một đám tiểu nhân mang mặt nạ tàn sát lẫn nhau rất thú vị sao?”

    Mục Thần lạnh mặt xuống, những người kia thì có liên quan gì với hắn đâu? Tiểu nhân quân tử gì đó miễn là hắn không quen biết thì không có quan hệ gì với hắn, nếu kiếp này mà cái tên nghiệt đồ này còn muốn…

    “Đương nhiên bây giờ ta đã tìm được sự tình càng thú vị hơn, ngươi nói có đúng hay không?” Cố Vân Quyết kéo Mục Thần dừng bước lại, hai tay vịn vai Mục Thần, để cho hai người đối mặt. Mâu sắc y thâm trầm nhìn vào đôi mắt Mục Thần, ánh mắt nghiêm túc khiến cho Mục Thần trong lúc nhất thời quên cả phản ứng.

    Cố Vân Quyết cảm thấy đã đùa đủ rồi, y lại chọt chọt lông mi Mục Thần, cười nói: “Thật là đẹp.”

    Mục Thần: “…”

    Đánh chết cho rồi đi! Trực tiếp đánh chết cho bớt lo!

    Dựa theo ký ức, hai thầy trò đi đến nơi truyền thừa, Cố Vân Quyết quan sát bốn phía một lát, hơi gật đầu, “Bên trong hang núi thứ ba này có một nơi truyền thừa. Nếu như muốn lấy được Thương Ly kiếm, nhất định phải tiếp nhận truyền thừa.”

    Mục Thần nhíu mày, “Nói rõ ràng chút.”

    Cố Vân Quyết có hơi chột dạ, “Luyện Hồn Ma Công, kiếp trước, ở tại nơi này, ta chiếm được Luyện Hồn Ma Công.”

    Mục Thần cãi lại, “Kiếp trước nên đánh gãy chân của ngươi!”

    Cố Vân Quyết ra vẻ kinh ngạc, “Chẳng lẽ sư tôn muốn nuôi ta cả đời?”

    “Ta tình nguyện nuôi ngươi cả đời.” Mục Thần mặt lạnh quay đầu, trong lòng có chút khó chịu, nuôi y cả đời thì có thể tránh được việc rơi vào kết cục kia.

    “A, ta nhớ kỹ rồi.” Trong tay Cố Vân Quyết không biết từ lúc nào đã xuất hiện một viên ký ức thủy tinh, ghi lại tất cả lời nói vừa rồi của Mục Thần, “Sư tôn nói phải nuôi ta cả đời, đây chính là chứng cứ, ngươi muốn đổi ý thì ta cũng không cho.”

    Mục Thần không nói nên lời, đối với bản lĩnh biết tận dụng mọi thứ rồi bóp méo sự thật này, hắn thừa nhận mình không phải đối thủ của đồ đệ.

    Hộ Hồn Linh nhận được triệu hoán của chủ nhân, keng keng keng bay đến, không chút do dự mà dẫn đầu tiến thẳng vào bên trong hang núi, Cố Vân Quyết vỗ vỗ phía sau lưng Mục Thần, cười nói: “Phiền sư tôn trông chừng cửa cho ta.”

    Mục Thần phất tay một cái, thiếu kiên nhẫn nói: “Yên tâm, có vi sư ở đây, bảo đảm một con ruồi cũng không thể đi vào.”

    “Vậy sư tôn không nên rời khỏi nơi này, lúc động thủ với người khác cũng không được nương tay, ta để Hắc Đản lại cho ngươi…”

    “Ngươi đi mau!” Mục Thần tức giận nhấc chân, đạp đồ đệ vào hang núi, càng lớn càng bớt trầm tĩnh, sớm biết như vậy khi còn bé đã cho y ăn nhiều thêm mấy khối bánh ngọt, nghe đâu ăn nhiều bánh ngọt thì hài tử sẽ ít nói.
    Sau khi Cố Vân Quyết đi vào, Mục Thần mặt lạnh đứng một lát, đột nhiên thở phào nhẹ nhõm, dường như không còn thứ gì gây áp lực nữa làm hắn hơi thả lỏng, thế nhưng Mục Thần khó giải thích được lại có mấy phần mất hứng.

    Tiểu đồ đệ vẫn vặn vẹo, hơn nữa còn vặn vẹo không giống đời trước.

    Chính mình dốc hết tâm huyết nuôi y hai đời, thế mà đối phương lại một lòng muốn gả cho mình.

    Tiên giới không nhiều nữ tu, tu vi càng đến hậu kỳ thì cảnh giới càng khó tiến bộ, nữ tu dễ dàng sản sinh tạp niệm, rất nhiều người đều dừng lại ở tu vi Nguyên Anh hậu kỳ. Chuyện này khiến cho rất nhiều tu sĩ lúc tìm đạo lữ đều tìm một người đồng tính, dù sao con đường thành tiên cũng rất dài, có người làm bạn sẽ tốt hơn.

    Thầy trò mến nhau cũng không phải không có, nhưng mà lại ít đến mức đếm được trên đầu ngón tay, loại tình yêu này nói thế nào cũng thấy ngược lại nhân luân.

    Mục Thần không khỏi âm thầm nhớ lại xem mình đã làm những gì mới khiến cho đồ đệ sinh ra loại tình cảm như thế. Hắn cứ cảm giác mình giống như một đại thúc biến thái đang dụ dỗ tiểu thiếu niên thuần lương, tình huống hiện tại này có phải chính là trâu già gặm cỏ non trong truyền thuyết không vậy?

    Hơn một trăm tuổi yêu đương với hai mươi tuổi, Mục Thần có chút hối hận, có phải mình đã thu đồ đệ quá sớm hay không, lúc người khác nhận đồ đệ đều đã ít nhất năm trăm tuổi, khi đó họ cảm thấy cô quạnh, nên mới muốn nuôi một đồ đệ?

    Mục Thần sờ sờ khóe miệng, tiếp tục xoắn xuýt.

    Mình làm sư tôn, lẽ ra nên là người chủ động nắm giữ khoảng cách giữa hai người, thế nhưng tiểu đồ đệ lại quá nhiệt tình, động một chút là làm nũng, động một chút là hôn, điều này quả thật rất phiền lòng. Trước đó không phải đã nói rõ là hình thức ở chung không có gì thay đổi hay sao? Tại sao bây giờ mọi chuyện dường như lại không phải như vậy?

    Sắc thái trên mặt Mục Thần biến ảo không ngừng, hắn cảm giác trong lòng dường như đang có một con chuột nhỏ, leo lên leo xuống, xoắn xuýt cào tâm nạo phổi.

    Ngay tại lúc này, cách đây chừng trăm dặm có một đạo tiễn phù màu đỏ được phóng lên trời, thời điểm nó lên tới chỗ cao nhất liền nổ tung, nổ ra một đóa tường vân màu đỏ.

    Tín hiệu cầu cứu của đệ tử Sùng Vân môn!

    Trong nháy mắt, ánh mắt của Mục Thần không còn nhiệt độ vừa nãy, hắn liền khôi phục lại dáng vẻ lãnh đạm xa cách như thường, cuối cùng cũng tỉnh táo lại.

    Chỉ chốc lát sau, cùng một nơi đó lại có thêm một tín hiệu cầu cứu.

    Mục Thần nhíu nhíu mày lại, luôn cảm giác không khí này có gì đó không đúng lắm.

    Không lâu lắm, liên tiếp có vài tín hiệu cầu cứu được bắn về phía không trung, thời gian mỗi một tín hiệu cầu cứu được phóng ra đều không cách nhau quá dài. Sắc mặt của Mục Thần có chút lạnh, một bên là đệ tử của Sùng Vân môn, hắn không thể thấy chết mà không cứu. Một bên là đồ đệ của mình, hắn càng không thể rời bỏ.

    Hơn nữa bầu không khí này vô cùng ngột ngạt, giống như đang cố ý hấp dẫn người đến cứu.

    ————

    Khoảng cách ngoài trăm dặm có mười mấy đệ tử Sùng Vân Môn đang bị giam trong một trận pháp, mỗi người đều có thương tổn khắp toàn thân.

    Mười mấy tán tu ẩn núp ở xung quanh, chỉ chờ người của Sùng Vân môn tới cứu thì liền bắt giữ bọn họ, giam chung một chỗ.

    Đám tán tu này tranh đoạt tài nguyên gian nan hơn đệ tử của các đại môn phái rất nhiều, cho nên càng về lâu dài, chúng đã luyện thành những thủ đoạn vô cùng độc ác, phép thuật tu hành lại càng lộn xộn, loại mèo con được danh môn chính phái như Sùng Vân Môn nuôi dưỡng, căn bản không phải là đối thủ của đám người từng trải này.

    Huống chi, bên trong những tán tu này còn có một người Hóa Thần sơ kỳ – Ứng Lập Tuần.

    Một lão giả râu mép đỏ cầm trong tay một cây cờ lệnh viết bằng máu, trên mặt khó tránh khỏi lộ ra mấy phần đắc ý, “Có Phệ Hồn đại trận này, cho dù là tu sĩ Hợp Thể kỳ cũng sẽ mất mạng. Lúc bắt được Mục Thần nhất định phải tra hỏi kỹ càng một phen, buộc hắn ói ra toàn bộ đồ vật hắn đã lấy được.”

    Ứng Lập Tuần nhợt nhạt nở nụ cười, đáy mắt chợt lóe một đạo u quang dâm tà, hai thầy trò này chiếm được không ít bảo bối, thế mà nhanh như vậy đã có thể đi tới trước mặt bọn họ, khẳng định có bí mật không muốn người biết. Gã vẫn chưa báo được mối thù mất thể diện, lần này nhất định không thể để cho bọn họ sống sót đi ra ngoài.

    Đợi lúc bắt được Mục Thần, nhất định phải “tra hỏi kỹ càng” một phen.

    ————

    Cố Vân Quyết bên này, hiện tại cần phải đi lại con đường truyền thừa một lần nữa.

    Y đứng ở giao lộ, phóng tầm mắt tới phía trước, phía trước là một con đường bằng đá màu đen, cách mấy trượng lại có một cái trụ đá. Y nhớ rõ, những trụ đá chia thành hỉ, nộ, bi, sợ, yêu, ác, hận, giống với đời trước, tổng cộng có bảy cái.

    Chỉ cần mở ra toàn bộ bảy trụ đá này là có thể đi vào đại điện, tiếp nhận truyền thừa.

    Mà Thương Ly kiếm phải đợi sau khi y nhận xong truyền thừa thì mới có thể lấy được.

    Động tác của Cố Vân Quyết không nhanh không chậm, bốn trụ đá hỉ nộ bi sợ đã sáng lên rất nhanh, mãi đến tận trụ đá thứ năm, y để tay lên, nhắm mắt lại, thứ y nhìn thấy lại là một hình ảnh quen thuộc.

    Mười tám năm trước, khi y biết được tâm ý của chính mình, chính là lúc Mục Thần đắm chìm trong nước, tay hướng về phía y, ánh mắt tinh khiết của người ấy dưới ánh trăng đã thành công lay động thần kinh của Cố Vân Quyết, để y hiểu được, thì ra thứ mà y mong muốn từ trước đến nay, không phải là tình thầy trò.

    Hình ảnh lặng yên xâm nhập vào trong óc, người trong nước bước từng bước một về phía y, ánh mắt trong suốt mang theo ý cười, trên da thịt lộ ra bên ngoài mang theo từng giọt nước, thân thể hoàn mỹ dần dần hiện ra ở trước mắt, thế nhưng Cố Vân Quyết chỉ hơi dừng lại một chút, sau đó liền dùng một chưởng vỗ qua, trong đáy mắt đầy vẻ ghét bỏ.

    Tuy rằng cảnh sắc trước mắt quá thật, cũng rất đẹp, nhưng mà vừa nhìn đã biết là hàng giả.

    Nếu như lúc tiểu sư tôn tắm rửa mà y dám ở bên cạnh, tuyệt đối sẽ bị quả cầu lửa đập vào mặt.

    Bóng người bị đập nát, hóa thành nước rơi vào trong suối, sau đó lần thứ hai ngưng tụ thành hình, vẫn là dáng vẻ của Mục Thần, cảnh sắc xung quanh lại biến đổi, trở thành Viêm Dương cung.

    Trong cung ánh nắng lượn lờ, mây trắng vờn quanh, Mục Thần mặc hồng y, sắc mặt trắng nõn bị chiếu thành màu hồng nhàn nhạt, mắt phượng khẽ nhíu, mang theo vẻ tức giận, thấy y đến trễ liền bất mãn trừng y, “Sao ngươi còn chưa thay y phục? Giờ lành sắp đến rồi, muốn để khách mời chờ ngươi hay sao?”

    Cố Vân Quyết thở dài, không thể không nói, cái thử thách này hết sức lợi hại, ngày càng nâng cao, bắt được hết thảy nhược điểm tâm lý của y, chỉ cần tâm y không kiên định, hơi chút do dự, liền sẽ bị mê hoặc, vĩnh viễn đắm chìm trong ảo cảnh này.

    Vào thời điểm lúc này ở kiếp trước, cửa ải này y chỉ cần tùy ý cũng vượt qua, vì căn bản y không biết yêu là thứ gì.

    Không nghĩ tới bây giờ lại thành cửa mà y khó vượt qua nhất.

    Mặc dù biết là giả, nhưng thời điểm sử dụng kiếm đâm xuyên qua Mục Thần giả, lòng y vẫn thấy run run một chút, nhưng mà lần này, hình ảnh đột nhiên liền thay đổi!

    Sắc mặt Cố Vân Quyết lạnh lẽo, y biết mình vẫn bị lừa rồi.

    Trấn Hồn tháp rơi vào một mảnh hư vô, trong tầm mắt khói bụi mịt mờ, một bóng người màu trắng gầy gò đang ngồi xếp bằng ở chỗ đó, trên eo và tứ chi đều bị Huyền Thiết màu đen khóa lại rất chặt, không thể động đậy. Thần hồn bị trấn áp, hỏa độc liên tục thiêu nướng thần hồn, rõ ràng đã thoi thóp, người kia lại thẳng tắp sống lưng, che giấu vẻ yếu thế.

    Dường như nhận ra được y đến, đối phương mở mắt ra, đôi mắt lãnh đạm xa cách rốt cục có một tia cảm xúc sốt ruột, hắn lạnh giọng nói với y: “Nơi này không phải chỗ ngươi nên đến, đi mau!”

    Mặc dù biết là giả, Cố Vân Quyết vẫn đỏ mắt, đáy lòng đột nhiên bay lên một cơn tức giận muốn hủy thiên diệt địa.

    ————

    Chờ ở cửa động, đột nhiên Mục Thần thấy buồn bực không lý do, đã qua một ngày một đêm, tiểu đồ đệ vẫn chưa hề đi ra. Thật là chậm muốn chết, trở về nhất định tẩn mông y một trận!

    Xa xa, tín hiệu cầu cứu đã ngừng ba canh giờ, Mục Thần đoán chừng một chút, lúc trước ước chừng là một canh giờ một cái, hiện tại đã thả sáu cái, người mà đối phương muốn dẫn ra chính là mình, điểm này hắn đã phát giác ra.

    Đối phương càng muốn dụ hắn đi ra ngoài, hắn lại càng không đi, chỉ cần hắn không lộ diện, đệ tử của Sùng Vân môn vẫn an toàn. Khoảng thời gian ở chỗ này hắn cũng không nhàn rỗi, trên đỉnh đầu hắn đã có mười mấy quả cầu lửa màu trắng đường kính hơn một thước đang bay, mỗi một quả đều rỗng ruột, bên trong được truyền vào linh lực đã nén lại, sau khi va chạm sẽ nổ tung, một quả có thể đánh sập một ngọn núi.

    Trên đỉnh đầu của Mục Thần, có mười mấy quả cầu đang lơ lững.

    Hắn khống chế linh lực đã đến mức độ nghịch thiên, có thể khống chế linh lực để mười mấy quả cầu lửa này bất động không nổ, đứng xếp hàng vây quanh hắn. Một lát liền làm được một quả, Mục Thần bóp nát một khối linh thạch thượng phẩm để khôi phục linh lực bị hao tổn, mãi đến khi linh lực trong cơ thể đã dồi dào, hắn lại làm tiếp một cái.

    Lại sau mười mấy canh giờ, bọn Ứng Lập Tuần rốt cục không nhịn được, hô to vào không trung: “Mục Thần, muốn giữ mạng sống của đệ tử Sùng Vân môn, mau tới đây!”

    Lúc này, trên đỉnh đầu Mục Thần đã có gần ba mươi quả cầu lửa, tình cảnh dị thường đồ sộ.

    Tác giả có lời muốn nói: Tiểu kịch trường không chịu trách nhiệm:

    Cố Vân Quyết: “Nghe nói có xuân dược phải không? Vào lúc nào?” Mặt kích động.

    Mục Thần: “Ta cũng rất muốn biết vào lúc nào.” Yên lặng tìm kéo.

    Miêu: “Ta không ngại nói cho ngươi, bây giờ ngươi không cắt y, ngày mai ngươi liền tiêu đời”

    Chương 63

    Bị người khác gọi tên uy hiếp, khoé miệng của Mục Thần giật giật, cảm giác này vẫn rất khiến người hoài niệm.

    Quay đầu lại liếc nhìn sơn động tối đen, nhất thời Cố Vân Quyết cũng chưa hề có ý định đi ra, hiện tại Hắc Đản đang đứng trên nham thạch, nó cúi đầu nhìn Mục Thần đang đứng lên sửa lại áo của mình, thấy hắn giơ tay làm một trận pháp ẩn giấu trước cửa động, nó rướn cổ hỏi: “Cung chủ, ngài định đến xem à?”

    Mục Thần cảm thấy mình rời đi một lát chắc cũng không có vấn đề gì, hắn gật gật đầu, dặn dò: “Ta đi một lát sẽ trở lại.” Xếp một đống quả cầu lửa thành hình một cái thuyền, hắn đạp nó ở dưới lòng bàn chân, Mục Thần cảm ứng phương hướng một chút, thân ảnh loáng một cái đã bay đến giữa không trung, chớp mắt liền biến mất không còn tăm hơi.

    Xa xa nhìn thấy thân ảnh thon gầy màu trắng, mấy người đang ẩn núp trong bóng tối liếc mắt nhìn nhau, Ứng Lập Tuần giơ tay, khởi động trận pháp!

    Mục Thần đột nhiên cảm giác được nguy hiểm, cơ hồ chỉ trong nháy mắt, hắn liền ngừng lại giữa không trung, cúi đầu nhìn phía dưới, nghi hoặc hừm một tiếng.

    Hắn quan sát bốn phía, xa xa đã thấy mười mấy đệ tử của Sùng Vân môn, lại nhìn thấy trận pháp này, Mục Thần lạnh lùng nhếch khóe miệng rồi cười lạnh: Trận chiến thật lớn!

    Mọi người vừa nhìn thấy Mục Thần ngừng lại giữa không trung, không khỏi thầm mắng một câu, người này cũng thật cảnh giác!

    Một ông lão mặc áo đen đứng ra, trong thanh âm kèm theo linh lực, giương giọng hỏi: “Tiểu đạo hữu, có thể xuống dưới này tâm sự hay không?”

    Mục Thần xem thường liếc nhìn đối phương, mở miệng trào phúng nói: “Lớn tuổi rồi quả nhiên đầu óc sẽ không còn tốt, còn bao nhiêu người nữa, tất cả đều đi ra đi, không cần trốn trốn tránh tránh.”

    Thanh âm thanh lãnh dường như vang lên bên tai mỗi người, êm tai đến mức khiến lòng người buông lỏng, thừa dịp sóng linh lực lúc này đang dao động, Mục Thần liền thăm dò vị trí của bọn họ, chỗ ẩn thân của Ứng Lập Tuần đương nhiên cũng bị hắn cảm giác được, Mục Thần hừ lạnh một tiếng, hắn đã biết kẻ đó không phải thứ gì tốt, lần này trực tiếp làm thịt luôn, tránh cho gã tiếp tục gieo vạ cho người khác.

    “Khẩu khí thật lớn!” Một thanh âm lạnh lẽo đột nhiên vang lên, nghe ra có vẻ đang xem thường Mục Thần.

    “Các vị đạo hữu đều cùng nhau đi vào bí cảnh này, Mục đạo hữu lại chiếm hết toàn bộ bảo bối cho riêng mình, cách làm này có phải hơi thiếu sót rồi chăng? Bản tọa khuyên ngươi nên giao ra bảo bối trên người mình đi, để tránh gây phiền toái cho bản thân.” Lời này đã nói rất rõ ràng, những thứ kia là của mọi người, ngươi lại dám lấy hết toàn bộ mà không chừa lại chút gì cho bọn họ, như vậy rất quá đáng, biết thức thời thì giao ra đây, bằng không đừng trách bọn họ động thủ.

    Nếu như không phải thân phận đan sư của Mục Thần gây áp lực, hơn nữa tu vi của hắn rất cao thâm, khó đối phó, đám người kia căn bản cũng sẽ không nói nhảm nhiều như vậy, trực tiếp động thủ giết người đoạt bảo mới đúng như thái độ bình thường.

    Mục Thần nghe xong liền bật cười một tiếng, bắt nhiều đệ tử của Sùng Vân môn như vậy, lại còn bày xuống đại trận này để dụ hắn đến đây, hà tất phải phí nhiều lời giả vờ đứng đắn? Quả nhiên, ở bất cứ nơi đâu cũng có rất nhiều người mặt dày không biết xấu hổ. “Muốn cướp đồ thì cứ việc nói thẳng, sao phải nói nhảm nhiều như thế?”

    “Nhóc con miệng còn hôi sữa! Quả thực là ngu xuẩn mất khôn! Nếu ngươi tiếp tục không thức thời thì đừng trách bản tọa vô tình.” Bị Mục Thần chọt trúng tim đen, đã có người nhịn không được nữa, bay đến giữa không trung muốn động thủ.

    Mục Thần không liếc mắt nhìn đối phương một cái, ngược lại ánh mắt lại rơi vào trận pháp kia, dường như đang nghiên cứu cách phá trận như thế nào. Thái độ không để người khác vào mắt này lại càng chọc giận đối phương, mắt thấy bầu không khí lạnh lẽo giương cung bạt kiếm chuẩn bị cho một trận đại chiến sắp tới, một thanh âm rất có từ tính cười ha ha mắng một câu: “Ôi chao ~ các ngươi cũng quá không biết xấu hổ, nhiều người như vậy lại bắt nạt một người, quả nhiên tiên giới rất giỏi diễn xuất.”

    Thanh âm đột nhiên vang lên khiến mọi người cảnh giác nhìn sang, liền thấy cách đó không xa có một người mặc hoa bào màu đỏ thẫm, lúc này người kia đang cười tủm tỉm nhìn bọn họ, mắt như hàn tinh, khí chất cả người đầy vẻ bá đạo, nụ cười còn mang theo một luồng tà khí.

    “Mỹ nhân, cần hỗ trợ không?” Thấy Mục Thần nhìn mình, người kia nhíu mày, ngả ngớn hỏi.

    Mỹ nhân?

    Mâu sắc của Mục Thần trầm xuống, lúc người kia xuất hiện, thế mà hắn lại không cảm giác thấy, công lực của y lại càng sâu không lường được, thậm chí hắn còn nhận ra được khí tức nguy hiểm trên người đối phương.

    Là địch hay là bạn vẫn chưa nhận rõ, Mục Thần xoay quay đầu lại không tiếp tục nhìn đối phương nữa, bây giờ còn chưa thể đụng đến y, nếu sau này có cơ hội, nhất định hắn sẽ đánh bay con gà rừng này, bắt y nói tám trăm lần “Ta mới là mỹ nhân”!

    “Chà chà, tính tình khá nóng nảy.” Người kia bị mất mặt cũng không nổi giận, đứng trên không trung nâng cằm xem trò vui, y cảm thấy rất hứng thú với hỏa thuyền dưới chân Mục Thần, nhìn kỹ mới biết, nguyên lai là từng quả cầu đứng song song với nhau, ở giữa mỗi quả lại có linh lực cách trở. Đáy mắt y không khỏi lóe lên vẻ kinh ngạc, tiểu mỹ nhân này không chỉ có tính tình nóng nảy không thôi, thì ra hắn cũng có mấy phần bản lĩnh.

    Mục Thần dĩ nhiên không muốn phản ứng với y, hắn giương tay, một đám hồ điệp màu trắng ngưng tụ trên không trung, hợp lại với nhau tạo thành một con Bạch hổ, một biến hai, hai biến bốn, bốn con Bạch hổ đánh về phía đám người đang ẩn nấp, chỗ nó đi qua liền trở nên tiêu điều.

    Thừa dịp thời cơ này, Mục Thần lập tức nhất chân đá quả cầu lửa dưới chân về phía mắt của trận pháp.
    Ngón tay trắng nõn vừa cong lên, linh lực bên trong quả cầu lửa lập tức xao động, toàn bộ quả cầu lửa oành một tiếng nổ tung, trong nháy mắt, bên trong mắt trận rơi vào biển lửa. Không cần biết động cơ của trận pháp này là gì, hắn sẽ thiêu hủy toàn bộ.

    Một cái sát trận đỉnh cấp, trực tiếp bị một quả cầu lửa nổ tung phá hủy, quả thật chính là trực tiếp nghiền ép không cần vòng vo!

    Cửu Dương minh hỏa có tính bám người, đồng thời có thể nung đốt thần hồn người khác, vị lão giả chủ trì trận pháp kia nhận thấy ngọn lửa này đáng sợ, không thể không thu thần trí của mình lại để tránh bị trọng thương.

    Chỉ trong nháy mắt, Mục Thần đã tìm được vị trí các đệ tử của Sùng Vân môn, hắn đốt một lỗ thủng to trên kết giới, bàn tay nắm một trảo trong hư không, chộp mười mấy đệ tử như nắm một nhúm đậu phộng vào lòng bàn tay, sau đó không chút thương tiếc ném ra xa hơn một trăm dặm.

    Về phần bọn họ rơi ở nơi nào, chuyện này Mục Thần không quản. Bị người bắt sống, nhất định là do bản thân mình học nghệ không tinh, một đám vô dụng thế này cũng là do thiếu rèn luyện mà ra!

    Động tác của Mục Thần quá nhanh, khiến người khác căn bản chưa kịp phản ứng, hắn đã cứu con tin đi mất rồi. Hơn nữa động tác của hắn lại quá thô lỗ, vứt mấy tiểu đệ tử trong Môn của mình đi hệt như vứt mấy hạt đậu, ném đi quá xa, khiến người muốn bắt cũng không bắt được.

    Vỗ vỗ tay, Mục Thần lãnh lãnh đạm đạm quét mắt nhìn đám người phía dưới, thanh âm không cao lại mang theo sát khí lẫm liệt, “Được, như vậy là có thể chậm rãi hàn huyên.”

    Mọi người biến sắc, ánh mắt nhìn Mục Thần đã sớm không còn vẻ xem thường. Không nghĩ tới tuổi của Mục Thần còn nhỏ mà đã khó đối phó như vậy, mấy kẻ tu vi thấp nhất thời có ý định rút lui.

    Lại nhìn Mục Thần, trên gương mặt tuấn mỹ đã mang đầy vẻ thiếu kiên nhẫn, chiến cũng không chiến, lui cũng không lui, từng tên từng tên đứng ở đó, còn muốn kiếm lợi?

    Mục Thần nhẹ nhàng giẫm một bước lên hỏa thuyền dưới lòng bàn chân, toàn bộ quả cầu lửa đều phân tán ra, lơ lửng ở bên cạnh hắn. Mỗi một quả đều không nhỏ hơn quả cầu ban nãy, ánh lửa nhảy nhót bên trong, không khí chung quanh đều bị bóp méo, lại nhìn dáng vẻ bạch y đón gió, đứng ở trong lửa của Mục Thần, trong mắt hắn ngoại trừ sát ý lạnh lẽo ra thì chẳng còn một tí nhiệt độ nào khác.

    Tất cả mọi người đều đã nếm khổ từ quả cầu lửa này, lại nhìn thấy trận thế hiện tại, trong nháy mắt có không ít người chạy trốn. Những kẻ còn lại, tất cả đều là tán tu có tu vi Nguyên Anh hậu kỳ.

    “Cùng tiến lên, bắt hắn!” Cũng không biết ai hô một câu, “Hắn là đan tu, nhất định chúng ta phải không từ thủ đoạn.” Câu nói này trong nháy mắt đã kích động bầu không khí, mọi người lấy pháp bảo ra, có mấy người đã vọt lên hàng đầu.

    Mục Thần đứng tại chỗ, hai tay vươn ra, nâng lên, tất cả quả cầu lửa đều đi đến trước người hắn, thủ thế chờ đợi. Liền thấy hai tay hắn đẩy một cái, toàn bộ quả cầu lửa lập tức bay ra ngoài, xông vào đám người trước mặt, va chạm, nổ tung, thiêu đốt, trong chớp mắt, toàn bộ những nơi mà mắt thường có thể nhìn thấy được đều đã hóa thành tro bụi.

    Mấy tên tu sĩ dẫn đầu ngay cả tiếng kêu thảm thiết cũng chưa kịp vang lên đã thần hồn câu diệt!

    Mấy tu sĩ phía sau cũng không thể tránh khỏi, chỉ có thể liều mạng chống trả, sau đó thần hồn của chúng bị ngọn lửa bám vào, vào thời điểm dồn dập chạy trốn liền hóa thành tro bụi, chỉ có mấy nhân vật dứt khoát bỏ lại thân thể, lúc này mới bảo vệ được thần hồn.

    Nhìn dáng vẻ chật vật của bọn họ, Mục Thần ghét bỏ hừ một tiếng, giơ tay bắt một trảo trong hư không, nắm lấy mấy thần hồn muốn chạy trốn, trực tiếp ép chết.

    Nếu đã dám động thủ với hắn, vậy không có đạo lý hắn để cho đối phương chạy trốn.

    Lúc này, một đạo hắc khí hóa thành mấy vạn cây châm nhỏ màu đen đang tập trung bay về phía hắn, Mục Thần nhận ra được độc khí trong đó, hơi nhíu mày lại, loại thủ đoạn hạ cấp này thật quá quen thuộc.

    Lấy trường kiếm ra, bổ một kiếm về phía khối nham thạch màu đen đằng xa xa, sát khí nơi đáy mắt của Mục Thần không giảm.

    Hóa thân thành nham thạch màu đen, Ứng Lập Tuần khiếp sợ nhìn Mục Thần, dường như không thể tin được Mục Thần có thể tìm ra nơi gã đang ở.

    Mục Thần phất tay tạo nên một bức tường ngăn trở độc châm, mắt nhìn Ứng Lập Tuần như nhìn một vật chết, nghĩ thầm có lẽ đây chính là số mệnh của Ứng Lập Tuần, nhất định phải chết trên tay hắn, nếu không gã cứ làm thiên làm địa, không muốn yên tĩnh.

    Sau khi một kiếm nữa chém tới, Ứng Lập Tuần không thể không bay ra khỏi chỗ ẩn thân, gã phải tổn hại đến pháp khí bản mệnh mới vội vàng ngăn trở được một kiếm của Mục Thần, sau đó gã lại không tiếc rẻ mà tiếp tục vung độc dược ra.

    Gã đã hối hận rồi, gã không nên trêu chọc người này, đây chính là một ác ma giết người không chớp mắt, danh môn gì chứ, chính phái gì chứ, e rằng người này vốn không hề lưu ý đến thân phận của chính mình.

    Thấy Mục Thần không có phản ứng với độc dược, đồng tử của Ứng Lập Tuần co rụt lại, lần thứ hai ôm hy vọng bỏ chạy.

    Mục Thần chậc một tiếng, nhắm ngay một khỏa quỷ hòe cách đó không xa, châm lửa đốt.

    Ứng Lập Tuần không thể không thu lại pháp bảo ẩn giấu, tuyệt vọng trợn mắt lên, “Tại sao ngươi biết ta ở nơi nào?”

    “Bởi vì ngươi ngu xuẩn.”

    “Phụt!”

    Nghe đến câu trả lời này của Mục Thần, nam nhân một mặt tà khí trực tiếp bị chọc phát cười, cảm thấy khá hứng thú nhìn Mục Thần, trong mắt tràn đầy cân nhắc.

    Mục Thần vẫn cứ lạnh mặt, người này, xem náo nhiệt chưa đủ à?

    Ứng Lập Tuần nhìn người kia, khẽ híp mắt, cắn răng lấy từ trong không gian giới chỉ ra mấy cái thượng phẩm linh khí, một mặt chân thành nói với Mục Thần: “Chỉ là chút tâm ý nho nhỏ, đây đều là hiểu lầm, hiểu lầm!”

    Mục Thần bị thái độ này của gã làm buồn nôn, ghét bỏ nhíu mày lại, tay cầm kiếm nắm thật chặt, lúc này, mấy thượng phẩm linh khí trong tay Ứng Lập Tuần lại đột nhiên tập kích đến đây, ngay cả mấy tu sĩ đứng vây xem cũng không thể tránh khỏi.

    Động tác của Mục Thần và người kia không khác biệt cho lắm, cả hai cùng nhấc chưởng ngăn trở, trong nháy mắt vừa tiếp xúc, linh khí đột nhiên tự bạo, Mục Thần lấy ra một lá chắn, ngăn trở trận xung kích năng lượng này, nhưng mà, một mùi thuốc ngòn ngọt bỗng đi theo linh khí xông vào trong cơ thể Mục Thần.

    “Vô liêm sỉ!”

    Sau khi Mục Thần nhận ra được đối phương hạ độc gì, căm tức chém một kiếm về phía phần eo của Ứng Lập Tuần, chỉ có chém gã mới có thể giúp hắn giải hận.

    Đồng thời, bóng người màu đỏ thẫm kia trong nháy mắt đã xuất hiện ở bên cạnh Ứng Lập Tuần, y dùng một chưởng vỗ vào đầu gã, hai người đồng thời bắn trúng mục tiêu, bốn mắt nhìn nhau, bầu không khí một trận đông lạnh.

    “Không ngờ xem náo nhiệt còn bị tai bay vạ gió, nhìn bộ dáng của ngươi giống như không bị ảnh hưởng gì.” Đối phương ném nửa bộ thi thể trong tay đi, nghiền nát thần hồn của Ứng Lập Tuần rồi ngước lên nhìn vào mắt Mục Thần, thấy đôi mắt mới vừa rồi còn ác liệt giờ lại hơi hiện ra một tia hồng hào của Mục Thần, y nhất thời nở nụ cười, “Cũng không phải hoàn toàn không có ảnh hưởng, ta còn tưởng rằng ngươi bách độc bất xâm.”

    Mục Thần lạnh lùng liếc mắt nhìn đối phương, thân thể của hắn xác thực bách độc bất xâm, độc dược tầm thường căn bản không có tác dụng với hắn. Loại độc mà Ứng Lập Tuần hạ là một loại dâm độc vô cùng mãnh liệt, dược liệu sử dụng trong đó hắn cũng quen biết, trong đó loại khó giải nhất có nguồn gốc từ yêu đan của giống loài dâm loạn thành tính – Giao Long.

    Nếu là người bình thường, nhất định phải giao hợp cùng người khác mới có thể giải độc, bằng không sẽ bạo thể mà chết. Nhưng mà độc này đối với hắn mà nói, lại không cần thiết như vậy.

    Cửu Dương minh hỏa đã bắt đầu đốt cháy độc tính, hiện tại cũng không phải là không thể áp chế, chỉ cần cho hắn hai canh giờ là có thể giải toàn bộ độc tính, căn bản không cần lưu ý.

    Nhưng̀ người trước mắt hiển nhiên không có năng lực như hắn. Ứng Lập Tuần đồng thời tính kế cả hai người bọn họ, có thể thấy tính toán của gã xấu xa đến cỡ nào.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Cố Vân Quyết: “Không phải đã nói có xuân dược à? Sao ta không có chuyện gì? Ngay cả lên sân khấu cũng không có!”

    Hắc Miêu: “Nói có xuân dược, chứ đâu có nói chuyện này liên quan đến ngươi đâu.”

    Cố Vân Quyết bị Hắc Miêu chọc tức đến ói máu, đi chết.

    Hắc Miêu: “Chết quá nhanh rồi, định nói sắp cho ngươi ra trận.”

    Cố Vân Quyết chết không nhắm mắt, chết xong lại chết.

    Hắc miêu: “Ngày mai nhớ nắm cơ hội nha con trai, tuy chỉ là nhận nuôi, nhưng mà ba ba vẫn yêu ngươi, dù sao ngươi cũng đã nhịn hơn sáu mươi chương.”

    Chương 64

    Mục Thần thấy tròng mắt của đối phương đã lộ ra tơ máu, ánh mắt y nhìn mình như đang nhìn một con mồi, tuy rằng cực kỳ gắng sức kiềm chế, nhưng ánh mắt ấy đã nói rõ tất cả, hắn hơi trầm ngâm một chút, lấy từ nhẫn không gian ra một bình sứ bạch ngọc, hơi đau lòng mà ném cho đối phương, “Cái này có thể giải độc, ngươi đem đi đi.”

    Đối phương giơ tay tiếp được, mở ra xem, kinh ngạc nói: “Cực phẩm đan dược, Bích Doanh đan?”

    Mục Thần cắn răng gật gật đầu, đối phương thoạt nhìn khá giống kiểu người làm việc không kiêng nể, đánh nhau với nguời này căn bản không có lợi, lúc này hắn cũng không muốn xung đột với y. Bích Doanh đan chính là cực phẩm giải độc đan, dù cho thần hồn đã bị độc tính ăn mòn, một viên cũng có thể chữa trị, tuy rằng lấy Bích Doanh đan đi giải loại độc này đúng là hoang phí của trời, nhưng hiện tại hắn cũng không nghĩ nhiều như vậy.

    Không biết bao giờ Cố Vân Quyết mới đi ra, nếu y không nhìn thấy hắn ở đó, nhất định sẽ sốt ruột.

    Đối phương chà xát bình ngọc một chút, cười tủm tỉm hỏi: “Ta lấy thuốc rồi, ngươi phải làm sao bây giờ?”

    “Độc của ta sau hai canh giờ sẽ tự hóa giải, ngươi không cần phải để ý đến.” Mục Thần nói xong, đã có ý muốn rời đi.

    Không ngờ đối phương nắm bình ngọc, nói đầy ám chỉ: “Kỳ thực ta càng nghiêng về một loại phương thức giải độc khác hơn.”

    Trong mắt Mục Thần xuất hiện sát cơ, cảm nhận được sát khí của chủ nhân, thân kiếm xích diễm lại càng tươi hơn mấy phần.

    “Đùa thôi, dưa hái xanh không ngọt, ta hiểu mà.” Thấy bộ dáng này của Mục Thần, đối phương lập tức sửa lại câu chuyện, cười rót thuốc vào trong miệng, thỏa mãn liếm liếm khóe môi, “Hương vị không tồi.”

    Mục Thần lần thứ hai nhức nhối giật giật khóe miệng, loại cực phẩm đan dược này chẳng những không dễ luyện chế mà nguyên liệu cần thiết lại càng quý giá, hắn luyện ra tổng cộng chỉ có hai viên, một viên còn lại ở trên người Cố Vân Quyết, bây giờ bị người này ăn, thực sự quá lãng phí.

    Càng xem càng nhức nhối, Mục Thần không đành lòng nhìn tiếp, hắn vừa quay người thì trên vai lại đột nhiên xuất hiện một khối ngọc bội đỏ như máu.

    “Quen biết chính là duyên phận, ngày nào đó nếu đến yêu giới chơi thì nhớ tới đi tìm ta.”

    Mục Thần bấm tay, bắn ngọc bội kia trả lại cho đối phương như đang bắn một con gián, biểu tình vô cùng ghét bỏ. Người như thế, gặp một lần là hắn đã không muốn gặp lại lần thứ hai, chớ nói chi là đi tìm.

    “Chà chà, thật tuyệt tình quá đi.” Người kia cầm ngọc bội của mình, tự mình ai thán, giống như hai người đã quen biết nhau từ rất lâu rồi.

    Mục Thần đã ẩn thân, cấp tốc rời khỏi chỗ đó, dự định nhanh chóng trở về tĩnh tọa giải độc, chẳng muốn nhìn đối phương thêm lần nào.

    Mặc dù có Cửu Dương minh hỏa khắc chế, nhưng dù sao thuốc này cũng quá mãnh liệt, Mục Thần cắn răng, nỗ lực đè xuống cơn dục hỏa trong cơ thể kia, cố giữ thần trí thanh minh.

    Lúc trước có cái tên không phải địch cũng chẳng phải bằng hữu ở bên cạnh, hắn vẫn luôn tăng cao cảnh giác, bây giờ đã xác định đối phương không bám theo, tâm lý của Mục Thần liền thoáng thả lỏng một ít, không ngờ trạng thái như vậy trái lại khiến hắn càng thêm cảm nhận được sức nóng trong cơ thể, phảng phất như có một đám lửa đang thiêu đốt hắn đến nỗi cả người đều toát ra một tầng mồ hôi mỏng, trên da thịt trắng nõn dần dần nổi lên một tầng sắc hồng nhàn nhạt.

    Không dám lơi lỏng chân khí, Mục Thần vội vội vàng vàng trở lại hang núi kia, liền thấy Hắc Đản đang gấp gáp đập cánh với hắn.

    Nhìn thấy Mục Thần, Hắc Đản gấp gáp giơ chân, khàn cổ họng giương giọng gọi: “Cung chủ, vừa nãy chủ nhân đột nhiên có dấu hiệu tẩu hỏa nhập ma, hiện tại không có động tĩnh gì, ngươi nhanh đi cứu y!”

    Tẩu hỏa nhập ma?!

    Mục Thần chấn động, nhẫn đồng tâm trên tay tự động cảm ứng được vị trí của Cố Vân Quyết, cơ hồ không hề dừng lại, hắn lập tức vận chuyển linh lực vội vã tiến vào bên trong hang núi.

    Hắc Đản cảm giác được nhiệt độ đang nóng lên và sắc mặt không bình thường của Mục Thần, lại nghĩ tới ánh lửa ban nãy, nó cho là Mục Thần bị thương, có chút sốt sắng hỏi: “Cung chủ, ngươi không sao chứ?”

    “Ừm.” Mục Thần cắn chặt hàm răng, nhàn nhạt trả lời một câu, hiện tại hắn cũng không quan tâm đến bản thân, chỉ muốn mau chóng tìm được Cố Vân Quyết.

    Con ngươi của Hắc Đản đảo một vòng, nhanh chóng bò vào túi linh sủng của Mục Thần, nó cảm giác thấy hiện tại Mục Thần có chút không bình thường, lỡ như Cố Vân Quyết lấy nó tiết giận, vậy thì nó sẽ gặp vận rủi lớn. Làm một Thâm Uyên Ác Ma rất sợ chết, nó luôn luôn có bản năng nhận biết nguy hiểm.

    Mà lúc này, rốt cục cũng lấy được Thương Ly kiếm, Cố Vân Quyết lập tức ra khỏi nơi truyền thừa. Lại một lần nữa tiếp thu loại ma công truyền thừa nghịch thiên này, cái đoạn thử thách tâm ma kia suýt chút nữa làm cho y mất khống chế, trong con ngươi đã mơ hồ lộ ra huyết sắc, ma khí trên người cũng có dấu hiện lan tỏa, y căn bản chưa kịp ổn định cảnh giới đã vội vã đi ra tìm Mục Thần.

    Chỉ có cách xác định nguời mà bản thân vô cùng mong nhớ vẫn ở bên cạnh mình, y mới có thể khiến cho mình tỉnh táo lại.

    Khi thấy thân ảnh của Mục Thần từ xa đang cấp tốc bay về phía mình, mâu sắc của Cố Vân Quyết càng ngày càng mờ, huyết sắc càng ngày càng đậm, y cắn chóp lưỡi, miễn cưỡng ổn định tâm tình của bản thân, nhưng cuối cùng thân thể vẫn không nhịn được mà nhào tới, ôm Mục Thần thật chặt vào lòng.
    Mạnh mẽ ôm lấy người trong lòng, động tác mạnh đến nỗi cơ hồ muốn siết lấy Mục Thần, hai thân thể dính sát vào nhau, cảm thụ được nhiệt độ của đối phương, lúc này mới có thể giúp y lấp kín trái tim đang trống vắng.

    “Sư tôn.” Một tiếng “sư tôn” này, có tiếc nuối của kiếp trước, có mong mà không được của đời này, muôn vàn cảm khái, bách chuyển thiên hồi*, càng nhiều hơn là chấp niệm sâu sắc.

    (bách chuyển thiên hồi: thành ngữ mô tả quá trình khó khăn, khúc chiết)

    “Ừm…” Mục Thần bị ôm nên rên lên một tiếng, thân thể vốn mẫn cảm bị người ôm trọn vào ngực, hơi thở ấm áp phả lên cổ, khiến hắn cảm thấy thân thể càng nóng.

    Muốn đẩy người trước mắt ra, nhưng khó giải thích được cảm giác muốn đến gần hơn để bản thân thoải mái một chút, ánh mắt Mục Thần có chút mơ hồ, vừa nãy vội vã gấp rút lên đường, dâm độc đã xâm nhập linh mạch, lúc trước chỉ cần hai canh giờ là có thể giải, hiện tại có lẽ phải hao phí gấp ba công phu.

    Nghĩ xong, hắn mắng thầm: Cái tên nghiệt đồ này, cũng thật biết cản trở.

    Cố Vân Quyết hoàn toàn không cảm giác được sự bất thường của Mục Thần, cảm giác dính chặt vào nhau quá tốt đẹp, cảm giác “mất mà lại được” làm y thấy không chân thật, khiến y hận không thể nuốt luôn người trong ngực vào bụng, mạnh mẽ giữ lấy, như thế mới có thể xác định được Mục Thần là của y, và hắn vẫn còn ở đây!

    Một tay ôm eo Mục Thầ, một tay nhấc cằm của Mục Thần lên, Cố Vân Quyết liều mạng hôn xuống.

    Có vài thứ gây nghiện hệt như thuốc phiện, vừa chạm thử sẽ làm người ý loạn thần mê, không có cách nào tự kiềm chế, lại càng khó để từ bỏ. Đối với Cố Vân Quyết, người trong ngực chính là độc dược thấm vào tận xương, dù biết rõ sau khi chạm vào sẽ có kết quả gì, nhưng y vẫn cố tình muốn uống rượu độc giải khát.

    Ma khí trên người Cố Vân Quyết đã hoàn toàn không thể khắc chế, y cần phải điên cuồng giết chóc một trận thì mới có thể ổn định tâm tình, nhưng mà Mục Thần đến đã giúp y tìm được phương thức phát tiết tốt hơn.

    Y muốn triệt để giữ lấy hắn!

    Không chút ôn nhu mà liếm cắn gặm nuốt, đụng chạm đơn giản rồi lại thô bạo, người trong ngực lại không đẩy y ra, trái lại cả người run rẩy cầm lấy vạt áo y, Cố Vân Quyết cảm nhận được nhiệt độ trên môi Mục Thần, rốt cục phát hiện ra dị thường của hắn.

    Người đối diện thường ngày vẫn luôn thanh lãnh, luôn mang dáng vẻ “trích tiên” không vướng bụi trần, nhìn cái gì cũng lộ ra xa cách. Nhưng ngay lúc này, trong con ngươi khi hắn nhìn y lại hiện lên vệt nước trong suốt, sắc mặt hắn ửng đỏ, ngay cả cổ cũng lộ ra màu hồng nhạt. Biểu tình vừa muốn giãy dụa lại muốn hưởng thụ khi bị hôn đã nói rõ thần trí của Mục Thần lúc này chẳng hề rõ ràng.

    “Sư tôn?” Tiếng nói của Cố Vân Quyết khàn khàn, nhẹ giọng gọi một tiếng bên tai Mục Thần.

    Mục Thần nghe thấy thanh âm quen thuộc, theo thói quen nhấc tay lên, muốn đập người bên cạnh một chưởng, nhưng đáng tiếc, người bị đập đã thuần thục động tác của hắn từ lâu, duỗi tay nắm chặt lấy cổ tay của hắn, ngay trong nháy mắt này, linh lực của Mục Thần lần thứ hai bị khống chế, không thể vận chuyển được.

    Cửu Dương minh hỏa không còn linh lực thôi thúc, dần dần ngủ đông trong thân thể, nhưng mà dâm độc vẫn luôn bị áp chế rốt cục chiếm thế thượng phong, Mục Thần cơ hồ dính lên người Cố Vân Quyết, một cánh tay khác run rẩy nắm lấy cổ tay của đồ đệ, “Bích Doanh đan, đưa Bích Doanh đan của ngươi…” Mục Thần thở hổn hển, cơ hồ cắn nát khóe môi, cái tên đồ đệ ngu xuẩn này, sao lại không biết tìm giải độc đan!

    “Là ai?” Sắc mặt của Cố Vân Quyết triệt để lạnh đi, vừa nghĩ tới chuyện có người mang loại tâm tư xấu xa này với Mục Thần, y liền không đè ép được sát ý của mình, trong đầu chợt lóe vô số loại phương pháp dằn vặt đối phương đến chết, huyết sắc trong con ngươi càng ngày càng đậm.

    Chưa cho Mục Thần cơ hội tiếp tục nói chuyện, một giây sau người đã bị Cố Vân Quyết đè xuống giường, miệng hắn mới vừa mở ra lần thứ hai đã bị ngăn lại.

    Nếu nói Mục Thần là chấp niệm của Cố Vân Quyết, vậy Viêm Dương cung chính là chính là địa phương mà y quyến luyến nhất, cho nên Cố Vân Quyết mới để cho người chế tạo ra một cung điện giống Viêm Dương Cung như đúc, luyện thành pháp khí mang theo bên người.

    Nhìn dáng dấp hiện tại của Mục Thần, Cố Vân Quyết hôn hôn khóe môi của hắn, huyết sắc trong con ngươi không giảm, “Sư tôn đừng sợ, ta giúp ngươi.”

    “Ngươi…” Mục Thần khiếp sợ trợn mắt lên, trong nháy mắt, mắt hắn xuất hiện một tia thanh minh, cái tên nghiệt đồ này, làm sao y dám?!

    Cố Vân Quyết nhìn hắn, tay đã không thành thật sờ soạng xuống phía dưới, tiếng nói khàn khàn gợi cảm trêu ghẹo người, “Là sư tôn tự nhào vào trong ngực của ta, đồ nhi đương nhiên không có đạo lý chối từ, Bích Doanh đan thì không có, còn người mặc ngươi ăn.”

    —-

    “Rầm rầm!”

    Mục Thần dùng một cước đạp Cố Vân Quyết lên cửa, nếu không phải ván cửa này đã được luyện chế, không chừng nó đã bị đạp bay cùng Cố Vân Quyết.

    Từ khi Mục Thần tỉnh lại, đã đánh Cố Vân Quyết nửa ngày.

    Lần này lửa giận của Mục Thần rất lớn, chuyện thứ nhất sau khi ngồi dậy chính là đánh người, cái tên nghiệt đồ này! Làm sao dám! Làm sao y dám!

    Đại nghịch bất đạo! Khi sư diệt tổ! Phạm thượng tác loạn! Tội ác tày trời! Nghiệp chướng nặng nề! Ly kinh bạn đạo! Cái tên nghiệt đồ này!

    “Sư tôn, ngài không mệt mỏi sao?” Cố Vân Quyết lau lau vết máu trên khoé miệng, nhìn dấu vết ửng hồng khó có thể che giấu ở nơi cổ của Mục Thần, y che giấu thỏa mãn nơi đáy mắt, lại có thêm một chút đau lòng cùng bất đắc dĩ. Thật ác độc quá đi, đây quả thật là muốn đánh chết y mà, không nương tay chút nào.

    Mục Thần ngừng động tác lại, giơ tay bắt được cái ghế, ngồi xuống trừng Cố Vân Quyết rồi thở dốc. Cái tên nghiệt đồ!

    Cố Vân Quyết xác định hắn đánh lâu như vậy, lửa giận đã vơi không ít, lúc này mới đứng lên, đứng ở đằng xa rồi đàng hoàng trịnh trọng nói: “Kỳ thực cũng không thể trách mình ta…”

    “Ngươi nói cái gì?” Mục Thần vỗ một chưởng đạp nát cái bàn, lửa giận mới hạ xuống một chút đã nhen nhóm trở lại.

    “Là do bên trong thân thể sư tôn có dâm độc, ngươi cứ quấn lấy đồ nhi không tha, dù sao bây giờ đồ nhi cũng là người của ngươi, ngươi đánh cũng được, mắng cũng được, nói chung là không thể không chịu trách nhiệm.” Lý do của Cố Vân Quyết cũng rất đầy đủ, y đứng ở một khoảng cách không xa không gần, y dùng ánh mắt như đang nhìn một gã đàn ông phụ lòng để nhìn Mục Thần, nói chung vô cùng oan ức.

    Mục Thần bị lời này làm nghẹn họng, chỉ có thể trừng hai mắt nhìn người trước mặt, há miệng, mặt liền đỏ. Cái gì gọi là quấn lấy y không tha? Cái tên nghiệt đồ! Là ai suýt chút nữa tẩu hỏa nhập ma không biết tiết chế! Là ai đi ngược lại nhân luân ngay cả sư tôn mà cũng dám… Cái tên nghiệt đồ!

    Mục Thần nổi điên muốn vỗ bàn, nhưng đáng tiếc bên người toàn là gỗ vụn rơi đầy đất, đã đập đến không còn gì để đập, sau đó hắn liền cảm thấy suy nghĩ của mình bị lệch, lập tức kéo ý nghĩ trở về, “Vậy ngươi còn dám tự mình định ra khế ước đạo lữ! Còn là Tử Khế*!”

    (Tử khế: khế ước chết, không thể thay đổi)

    Khế ước đạo lữ là một khế ước vô cùng trang trọng đối với tu sĩ, bởi vì một khi ký kết thì rất khó thay đổi. Mà cái tên nghiệt đồ này, dám thừa dịp hắn… thừa dịp hắn… đang rối rắm đầu óc mà ký xuống Tử Khế.

    Cái gọi là Tử Khế, một khi ký kết thì không có cách nào thay đổi, hơn nữa nếu một bên bỏ mạng thì một người khác cũng sẽ cùng ngã xuống, thậm chí đời đời kiếp kiếp đều phải quấn quýt lấy nhau. Thay vì gọi nó là khế ước, không bằng gọi là nguyền rủa, là nguyền rủa không có cách nào giải trừ.

    Người biết loại khế ước này để ký kết không nhiều, cũng không biết tại sao Cố Vân Quyết lại biết.

    Mục Thần khẽ cắn răng, lần thứ hai giương tay, thật muốn dùng một chưởng đập chết tên nghiệt đồ này.

    Song lần này lại hắn bị Cố Vân Quyết nhào lên ôm lấy hai tay và eo, đối phương chơi xấu gần như quỳ xuống mà vững vàng ôm chặt lấy hắn, đưa ra lý do càng thêm đầy đủ: “Như vậy sư tôn mới không thể đuổi ta đi, còn có thể chịu trách nhiệm với ta, đồ nhi chỉ là sợ ngươi bội tình bạc nghĩa.”

    Mục Thần tức giận, chuyện này thật quá phiền!

    “Vừa nhìn liền thấy dáng vẻ không muốn chịu trách nhiệm của sư tôn, nhưng hiện tại đồ nhi vẫn đang rất vui!” Cố Vân Quyết oan ức sờ soạng ngực của Mục Thần, rốt cục mò tới vị trí trái tim, oan ức lên án nói: “Sư tôn tự hỏi lương tâm của mình xem, có phải không muốn chịu trách nhiệm hay không?”

    Mục Thần cảm thấy đầu mình đang vang lên tiếng ong ong, khó giải thích được có chút chột dạ, lúc hắn mới vừa tỉnh lại quả thật không nghĩ đến chuyện chịu trách nhiệm, còn muốn hạ chút thuốc với đồ đệ, để y quên mất chuyện này. Đáng tiếc, hắn nhận ra được khế ước đạo lữ trên người, còn không chưa bỏ thuốc đã giận điên, rồi liền mạnh mẽ dạy dỗ tên nghiệt đồ này.

    Nhưng nói đến chỗ này, Mục Thần lại cảm thấy không đúng chỗ nào, tại sao tên nghiệt đồ này làm ra sự tình đại nghịch bất đạo, mà mình còn phải chịu trách nhiệm với y?

    Cố Vân Quyết nói đến mức Mục Thần á khẩu không trả lời được, tạm thời hắn không tìm được lý do để phản bác y, y mỉm cười hé mắt, dời đề tài đi: “Sư tôn muốn đánh thì mấy ngày tới cứ việc đánh, nhưng bây giờ ngươi phải nói cho ta biết trước, độc này, là ai hạ?”

    Mục Thần cụp mắt, đúng lúc nhìn thấy con ngươi của người đang nằm trong ngực hắn lóe lên một tia huyết sắc rồi biến mất, hắn hít sâu một hơi, để cho mình tĩnh táo một chút, bằng không hắn cũng bị tức đến tẩu hỏa nhập ma.

    Cố Vân Quyết vội vàng thu liễm ma khí trên người vào trong cơ thể, không tiếp tục tiết lộ mảy may, thấy Mục Thần đánh mệt, tạm thời không còn ý muốn đánh y nữa, lúc này y mới buông hai cánh tay ra, chờ Mục Thần giải thích.

    Mục Thần bình tĩnh nhìn tên nghiệt đồ đang nằm nhoài trên chân mình, dáng vẻ ngoan ngoãn có mấy phần giống lúc nhỏ, nhưng mà cái bụng của y đã sớm đen thùi, hắn mà còn tiếp tục tin tưởng người này lương thiện ngây thơ, thì hắn chính là thằng ngu!

    Không thể nhịn được nữa, hai tay Mục Thần tóm chặt lỗ tai của Cố Vân Quyết, không để ý tiếng kêu rên của đối phương, nổi giận nói: “Người đã bị sư phụ giết, ngươi quản rộng như vậy làm cái gì! Lo mà khống chế ma khí bên trong cơ thể ngươi cho tốt đi, nếu có lần sau nữa ta liền nhét ngươi vào trong lô đỉnh để luyện đan!!”

    Mục Thần chưa bao giờ nghĩ tiếng nói của mình có thể lớn như vậy, có thể dùng từ “rống” để hình dung, rống xong chính bản thân hắn cũng có chút mơ hồ.

    Cố Vân Quyết sợ mình tránh đi sẽ thương tổn tay của Mục Thần nên cứ mặc hắn nhéo, y cảm thấy Mục Thần giận điên lên rất có thể sẽ nhéo rớt tai của mình, Cố Vân quyết đành dở khóc dở cười, lại không thể làm gì, cuối cùng chỉ có thể dời đi lực chú ý của Mục Thần, “Sư tôn bớt giận, lần truyền thừa này dường như không giống lần trước cho lắm, đồ nhi có lời muốn nói!”

    Chương 65

    Cố Vân Quyết che lỗ tai của mình, dời đi lực chú ý của Mục Thần: “Sư tôn bớt giận, lần truyền thừa này dường như không giống với lần trước cho lắm, đồ nhi có lời muốn nói!”

    Mục Thần nhíu mày, ra vẻ “ngươi mà làm ta mất hứng là ngươi chết chắc”, nhưng hắn cũng buông lỏng tai của Cố Vân Quyết ra, trừng đồ đệ bằng ánh mắt vô cùng hung ác.

    Cố Vân Quyết chà xát lỗ tai, nhanh chóng giải thích: “Kiếp trước ta chỉ tiếp nhận truyền thừa, lấy được Thương Ly kiếm, ngay sau đó liền bị quăng ra khỏi nơi này, bí cảnh đổ nát. Mà đời này, bởi vì lúc đang khảo nghiệm đã xảy ra một chút bất ngờ nho nhỏ, người giữ cửa đột nhiên xuất hiện, hỏi ta một vấn đề.”

    Mục Thần nghi hoặc nghiêng đầu, trên mặt bình tĩnh thanh lãnh, trong mắt lại có chút hiếu kì.

    Cố Vân Quyết đúng lúc giữ im lặng, ngoan ngoãn nhìn Mục Thần hệt như khi còn bé, giống một con thỏ nhỏ dễ bị bắt nạt, có chút nghịch ngợm, lại nhát gan và dính người, đáng yêu không chịu nổi.

    Mục Thần gãi gãi lòng bàn tay, có loại kích động muốn đánh người, muốn hỏi lại không tiện hỏi, không cao hứng nên muốn đánh người.

    Cố Vân Quyết thấy đã chọc hắn đủ rồi, còn đùa nữa thế nào mình cũng bị đánh, lúc này mới đàng hoàng trịnh trọng tiếp tục nói: “Người giữ cửa hỏi ta mục đích khi ta tiếp thu truyền thừa là gì, ta nói vì bảo vệ người yêu.”

    Mục Thần nắm chặt tay, có chút xấu hổ mím môi một cái, do dự có nên đánh y hay không.

    Cố Vân Quyết đè xuống ý cười nơi đáy mắt, tiếp tục đàng hoàng trịnh trọng: “Nơi này là Tiên Cung được luyện chế bởi chủ cũ của Càn Linh trong Càn Khôn Hộ Hồn Linh, bản ý của hắn không chỉ là tìm một truyền nhân, mà hắn còn muốn hoàn thành một nguyện vọng, đó là tìm thấy bạn lữ của mình.”

    Mục Thần nhíu mày, câu chuyện không đầu không đuôi này làm hắn có chút đau đầu, căn bản không nghe rõ.

    “Cho nên hắn cho ta một phần bản đồ, bảo ta đến Yêu giới tìm Khôn Linh để sáp nhập cùng Càn Linh, để Càn Khôn Hộ Hồn Linh hợp lại làm một, cũng cho ta Tiên cung này.” Nói xong, Cố Vân Quyết lấy ra một phần bản đồ, Mục Thần nhận lấy nhưng không xem, trái lại nghi ngờ hỏi: “Vì sao phải nói cho vi sư chuyện này?”

    Cố Vân Quyết cười đến híp cả mắt, ngoan ngoãn nói: “Nếu sư tôn không nói cho ta biết ai là kẻ muốn gây bất lợi cho ngươi, ta liền mở ra toàn bộ cơ quan, khiến tất cả mọi người tiến vào đều chết, bao gồm cả đệ tử của Sùng Vân Môn.”

    Mục Thần xụ mặt xuống, lạnh giọng nói: “Ngươi có thể thử xem.” Đối phương cười híp mắt, đồ đệ xem mạng người như rơm rác, biểu tình này làm hắn rất muốn đánh y.

    Dường như Cố Vân Quyết bị lời nói này làm tổn thương, y oan ức nắm lấy tay Mục Thần, ánh mắt sáng quắc lên án nói: “Sư tôn không thương ta nữa, sao ngươi có thể phụ tâm bạc tình như thế?”

    Mục Thần lặp lại, “Phụ tâm… bạc tình…”

    Cố Vân Quyết nghiêm túc gật đầu, một mặt bi thương, ra vẻ “sư tôn mau dỗ ngọt ta đi, cho ta một viên thuốc an thần để ta trấn định một chút”.

    Mục Thần hít thở sâu một hơi, hắn cũng hiểu ra rồi, mình càng tranh cãi với y thì cái tên nghiệt đồ này càng lấn tới, hắn mặt lạnh cúi đầu nhìn xuống đất, quyết định không nhìn người trước mắt nữa.

    Nhưng mà vừa nhìn xuống, hắn liền phát hiện chỗ không đúng.

    Dường như hắn đã thấy bản đồ này ở nơi nào đó, thế nhưng nhớ không ra đã thấy ở đâu.

    Lúc này trên bàn đang đặt mấy cái vòng mà hắn đang chơi, Cố Vân Quyết thấy biểu tình này của hắn, cũng không biết Mục Thần nghĩ tới điều gì, đột nhiên cầm lên, bẹp một tiếng, hai cái vòng đã dính lại với nhau, vừa khớp.
    Tâm tư của Mục Thần hơi động, “A!”

    “Làm sao vậy?” Cố Vân Quyết hiếu kỳ hỏi.

    “Không có gì.” Mục Thần lạnh lùng xoay mặt.

    Cố Vân Quyết vốn muốn chọc hắn, đùa Mục Thần chẳng qua là để dời đi sự chú ý của hắn, thuận tiện nhìn biểu tình khó lường của hắn mà thôi. Phải biết ở trong cái Tiên cung này có vô số Ký Ức Thủy Tinh, y muốn điều tra cái gì thì có thể điều tra cái đó, chỉ là không nghĩ tới mình đã đùa quá trớn, hơn nữa Mục Thần vốn đang tức giận, giờ hắn có bí mật đương nhiên không muốn nói cho y, nhất thời Cố Vân Quyết có chút hối hận.

    Nhưng mà nhìn dáng vẻ kia của Mục Thần, y cũng không nhịn được cười, đây là làm nũng giận dỗi với y sao? Cũng thật đáng yêu.

    Mục Thần lạnh mắt liếc nhìn đồ đệ một cái, ánh mắt hơi ghét bỏ, cái tên nghiệt đồ này, bây giờ tự dưng hắn thấy y trông rất ngu, chẳng lẽ lúc nãy bị hắn đạp trúng đầu? Sớm biết như vậy lúc nãy đã đạp mạnh thêm chút nữa, trực tiếp đạp choáng váng y luôn.

    Ý niệm này còn chưa biến mất, Cố Vân Quyết liền phất tay, trước mắt xuất hiện một màn ảnh lớn, từ nơi này có thể nhìn thấy toàn bộ người bên trong bí cảnh.

    “Trước tiên cứ đưa người của Tứ đại Tiên Môn đi đi, ” Suy nghĩ của Cố Vân Quyết hơi động, người của Tứ đại Tiên Môn đều bị văng ra ngoài, nơi này chỉ còn lại một đám tán tu vẫn chưa rời đi, đang cùng nhau tìm cách thoát khỏi cơ quan, thoạt nhìn tu vi cũng không thấp, cũng chiếm được không ít chỗ tốt.

    Khóe miệng của Cố Vân Quyết dần dần cong lên, “Còn lại mấy người này, để ta đuổi bọn họ đi ra ngoài.” Lấy đồ của y, y bắt bọn họ phải ói ra hết thì mới được đi.

    Mục Thần thấy y đã đưa đệ tử của Sùng Vân môn đi, mấy kẻ còn lại dù sao hắn cũng không muốn quản, sau khi yên tĩnh lại, hắn thấy cơ thể có chút rã rời.

    Một lát sau, Cố Vân Quyết nghe thấy bên người không có động tĩnh, quay đầu nhìn lại, có chút dở khóc dở cười. Mục Thần thế mà ngủ gục trên ghế. Người này có sức đánh y lâu như vậy, tuyệt đối là do lửa giận chống đỡ.

    Sắc mặt của Mục Thần đã không còn tái nhợt không huyết sắc, tuy rằng vẫn trắng nõn, nhưng đã có chút hồng hào. Đôi mắt nhắm, lông mi thật dài rũ xuống, ngoan ngoãn vô cùng. Cố Vân Quyết nhìn một lát, cuối cùng bất đắc dĩ lắc lắc đầu, đau lòng ôm Mục Thần lên, đi về hướng nội thất.

    Nếu thân thể không thoải mái, hà tất phải cậy mạnh như thế? Người này, vĩnh viễn cũng không biết chịu thua.

    Đặt Mục Thần lên giường, Cố Vân Quyết nhìn thụy nhan của hắn đến mức không dời nổi mắt, dứt khoát nghiêng người chống đầu ngã vào bên người Mục Thần, lẳng lặng nhìn hắn. Cảm giác được hơi thở quen thuộc bên người, Mục Thần hơi động đậy, kề sát mặt vào ngực Cố Vân Quyết, có lẽ do hắn thấy tư thế này thoải mái hơn, nên ngủ càng thêm sâu.

    Cố Vân Quyết nhìn hắn vùi vào ngực mình như một con mèo ngoan ngoãn, dáng dấp không hề phòng bị làm cho y không khỏi nhếch miệng, thỏa mãn cười cười, e rằng chính bản thân tiểu sư tôn cũng không biết, y vĩnh viễn là người mà hắn tin tưởng nhất nơi đáy lòng. Lúc này Cố Vân Quyết đột nhiên nảy lên một ý nghĩ, hay là hai người bọn họ cứ lưu lại bên trong bí cảnh này, sau đó sớm chiều làm bạn không màng thế sự, cũng không tồi.

    Lúc này cuối cùng y đã hiểu rõ một câu, một câu không biết đã từng nghe ai nói. Tâm của một người không quản có bao lớn, nhưng luôn có một người khiến ngươi vì hắn mà vứt bỏ hết dã tâm cùng dục vọng, nếu không bỏ xuống được, vậy chỉ có thể nói rằng ngươi yêu còn chưa đủ sâu.

    ————

    Lúc Mục Thần tỉnh lại, bên ngoài trời đang sấm vang chớp giật. Thân thể hắn đã khôi phục như lúc ban đầu, trạng thái tinh thần cũng tốt đến kì lạ. Lúc này, Cố Vân Quyết đang đứng bên cửa sổ, y chắp tay ra sau lưng đứng ngắm mấy hạt mưa ngoài trời, dáng dấp khí định thần nhàn. Mục Thần không khỏi nhíu mày, bộ dáng này của tiểu đồ đệ, thoạt nhìn không hề khác biệt với Hỗn Thế Ma Quân của kiếp trước, chỉ có điều y đang ở bên cạnh mình, nên toàn bộ nanh vuốt đều bị y thu liễm. Tâm trạng của hắn hơi dễ chịu hơn một chút, sắc mặt của Mục Thần dưới tình huống chính bản thân hắn cũng không biết đã trở nên hòa hoãn hơn rất nhiều.

    Nhận ra được tầm mắt của Mục Thần, Cố Vân Quyết quay người, mỉm cười nhìn sang, “Sư tôn tỉnh rồi?”

    Mục Thần gật gật đầu, thái độ trong nháy mắt trở nên lạnh nhạt.

    Cố Vân Quyết cũng biết Mục Thần đang biệt nữu, tâm lý của hắn còn chưa vượt qua được điểm mấu chốt kia, hiện tại chỉ có thể cho hắn thời gian, để Mục Thần bình tĩnh một chút, chậm rãi tiếp thu sự chuyển biến thân phận của bọn họ. Chỉ cần Mục Thần không hoàn toàn làm lơ y, thì vẫn còn cơ hội cứu vãn. Nghĩ xong, y cười đi tới, ngồi ở bên giường, ôn hòa hỏi: “Có đói bụng hay không? Ta đi làm chút gì cho ngươi ăn.”

    Mục Thần khó giải thích được bị thái độ ngoan ngoãn này làm mềm lòng, sắc mặt liền dịu đi một chút, hắn lắc lắc đầu biểu thị không cần. Hắn đã ích cốc từ lâu, ăn hay không ăn đều không có mấy khác biệt, không hiểu sao đồ đệ cứ thích làm đồ ăn cho hắn.

    Hắn hít hít mũi, nghe thấy mùi vị Hóa Hồn Tán trong mưa, không khỏi nhíu mày lại, “Ngươi làm?”

    Hóa Hồn Tán là một loại kịch độc, chỉ cần đụng vào sẽ xâm nhập đến tử phủ đan điền, hư hao linh mạch, hạ thấp tu vi. Bây giờ bị hòa vào trong nước, cho dù đã bố trí kết giới trong mưa thì độc khí cũng sẽ đi theo hơi ẩm bám vào trên da, hoặc theo hô hấp truyền vào trong cơ thể. Loại đan dược này hắn luyện chế không ít, vốn để cho Cố Vân Quyết phòng thân khi còn bé, không ngờ bây giờ y lại dùng tới.

    Quả nhiên, Cố Vân Quyết lại gần, mỉm cười hấp háy mắt, “Ta đã nhắc nhở bọn họ, bảo bọn họ tự lui ra, bằng không ta liền hủy một thân tu vi của họ, nhưng đáng tiếc, những người này lòng tham không đáy, không có người nào muốn rời khỏi.”

    Từ khi tận trừ tâm ma, tính tình của Cố Vân Quyết trở nên vui vẻ hơn không ít, tinh thần y sảng khoái như người vừa có chuyện vui, sắc thái trong con ngươi sáng ngời chưa từng có.

    Mục Thần bị đôi mắt đào hoa này lay động đến có chút choáng đầu, hắn giơ tay đẩy đối phương một cái, để đôi mắt này cách mình xa một chút, lúc này mới không nhịn được mà nói: “Nếu muốn đuổi bọn hắn đi, trực tiếp ném đi là được, sao còn muốn phế tu vi? Ngươi rất rỗi rãnh à?”

    Cố Vân Quyết khẽ cười nói: “Không có gì làm, xem trò vui thôi.”

    “Xem đủ rồi thì ném đi đi, chúng ta lập tức đi đến Tuyết thành, ta không muốn mất thời gian với những người không liên quan.”

    Nể tình Mục Thần “cầu xin” cho những người kia, Cố Vân Quyết cấp tốc đến gần, hôn một cái lên mặt Mục Thần, mắt thấy Mục Thần trở mặt, thân ảnh của y liền vèo một cái, trốn đến một vị trí an toàn, phi thường “rộng lượng” ném đám người kia ra ngoài.

    Về phần ném tới nơi nào, dù sao cũng chỉ là tùy tiện vứt, Cố Vân Quyết bày tỏ, y cũng không biết!

    Mục Thần cũng không có hứng thú biết.

    Nếu đã đuổi toàn bộ người ra khỏi tiểu hoa viên, hai thầy trò cũng trực tiếp ra khỏi bí cảnh này. Đứng trên không trung, tâm tư Cố Vân Quyết hơi động, Thanh Hồng cốc bắt đầu đổ nát. Bụi bặm dưới chân bốc lên, từng mảng đất đỏ rời ra, rơi xuống vùng đất trũng, sau này sẽ không bao giờ còn chuyện về bí cảnh này nữa.

    Mục Thần tỏ vẻ không hứng thú, nhàn nhạt đảo mắt qua, cũng không muốn tiếp tục phản ứng Cố Vân Quyết, để dời đi tâm tư của mình, hắn không có việc gì liền lấy Hắc Đản và cái trứng Linh thú ấp tám năm không nở ra khỏi túi Linh Sủng, chuyển tới trên bệ cửa sổ, dự định phơi nắng, thậm chí tỉ mỉ kiểm tra xem trứng có bị mốc meo mọc rong hay không, đồng thời lấy ra mấy thứ dược liệu, dự định đập nát rồi bôi lên vỏ trứng —— đề phòng côn trùng!

    Hắc Đản tỏ vẻ chết không còn gì hối tiếc mà nằm trên quả trứng, cái bụng hướng lên trên tắm nắng, hoàn toàn không hề có một chút tự giác của loài chim, “Cung chủ, ngài nói thử xem rốt cuộc bên trong quả trứng này là thứ gì vậy?” Nó hạ thấp giọng hỏi, còn lặng lẽ nhìn Cố Vân Quyết một cái, sợ đối phương tìm nó tính sổ.

    Mục Thần đâm đâm vỏ trứng, trầm ngâm chốc lát, do dự nói: “Có lẽ là con mèo, có lẽ là con chó, chắc là có lông.”

    Hắc Đản sờ sờ bụng của mình, bản thân nó là một con chim đực, vậy mà lại ấp ra động vật bốn chân, quả nhiên là thiên tài mà!

    Lúc hai người nhỏ giọng giao lưu, Tiểu Viêm Dương cung đột nhiên lay động một chút.

    Mục Thần nhíu mày, Hắc Đản nhanh chóng bò lên, ân cần nói: “Ta đi xem chuyện gì xảy ra.”

    Chương 66

    Hắc Đản bay đến vùng trời của Tiểu Viêm Dương cung rồi nhìn xuống phía dưới, nó liền thấy có mấy người đang vây công một tu sĩ, đánh đến rối tinh rối mù. Tiểu Viêm Dương cung chỉ đơn thuần dừng lại để điều chỉnh phương hướng, sau đó liền trực tiếp bay ngang qua đầu mấy kẻ đang đánh nhau.

    Hắc Đản run cánh lên, nhanh chóng bay về báo cáo, không ngờ lúc nó mới vừa bay đến trước cửa sổ liền thấy Cố Vân Quyết đã ngồi ở bên người Mục Thần, y vừa thay hắn lăn lộn quả trứng kia, vừa nói: “Có rất nhiều người biết đây là con đường nhất định phải đi qua sau khi trở về từ bí cảnh, họ cảm thấy mình có thể gặp được vài tu sĩ bị thương rồi tranh thủ cháy nhà hôi của một phen, cho nên có chút ồn ào.”

    Mục Thần nhàn nhạt ừm một tiếng, biệt nữu muốn ôm lại quả trứng, không thèm nhìn Cố Vân Quyết.

    Hắc Đản trừng mắt nhìn họ, tuy rằng nó cảm thấy đây không phải là việc của mình, ngoại trừ ấp trứng, ngay cả việc canh gác nó cũng không cần phải làm, cuộc đời của một con chim hoàn toàn méo mó đến nỗi có chút không bình thường. Nhưng lúc nó ngủ trong túi linh sủng rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì vậy? Tại sao hình thức ở chung của đôi thầy trò này có gì đó hơi sai sai?

    Thực sự là hiếu kỳ muốn chết chim!

    Cố Vân Quyết hiển nhiên không có ý định trả quả trứng lại cho Mục Thần, hai thầy trò bốn cái tay, một bên muốn chiếm chút lợi lộc, một bên lại muốn né tránh, hai người họ lôi lôi kéo kéo không ai thèm bận tâm đến quả trứng trong tay, rốt cục Cố Vân Quyết cũng toại nguyện bắt được hai tay của Mục Thần, nhưng mà lực tay của y có hơi mạnh, một tiếng “crắc” vang lên, vỏ trứng phát ra một tiếng vang giòn, không biết là do họ bóp bể trứng, hay là do đã đến thời gian phá xác, tóm lại là có lòng trắng trứng chảy ra.

    Mục Thần hất tay ném cho Cố Vân Quyết, Cố Vân Quyết liền nghiêng người, trứng bay đến trước người Hắc Đản, vỏ trứng rốt cục nứt ra, bên trong có một sinh vật dáo dác ngó ra ngoài.

    Sau khi nhìn rõ là con gì, Mục Thần lập tức trợn mắt lên, biểu tình như bị sét đánh, quên luôn cả việc tay của mình đang bị Cố Vân Quyết nắm lấy, đầy đầu hắn đều là không có lông không có lông không có lông…

    Hắc Đản vừa cúi đầu nhìn xuống, toàn thân chim cũng liền biểu hiện Con mẹ nó! Thân là một Thâm Uyên Ác Ma Tam Túc Kim Ô giống đực, nó ấp ra một con vật có mai!

    Cố Vân Quyết trừng mắt nhìn, lại nhìn ánh mắt khiếp sợ của Mục Thần, y không nhịn được trực tiếp cười ra tiếng: “Thế mà lại là một con rùa đen!”

    Mục Thần giật giật mí mắt, sự thất vọng lộ rõ trên mặt.

    Con rùa mới vừa nở ra, trên lưng có một cái mai với đường kính khá lớn, tứ chi tráng kiện, đầu, đuôi và tứ chi đều có vảy nhỏ, trên cổ và mặt nó mang hoa văn sọc màu nâu, thoạt nhìn giống như một hình vẽ có quy luật nào đó. Mai rùa vàng óng ánh, ánh mặt trời vừa chiếu vào liền tỏa ra ánh sáng lập lòe, hệt như một khối vàng đang phát sáng.

    Rùa con dựng thẳng đầu lên để nhìn Hắc Đản đang đứng gần nó nhất, nhận ra đây chính là “mẫu thân” vẫn luôn ấp mình, vì vậy nó bò chậm ~ rì ~ rì đến gần, thân mật cọ cọ vào bụng Hắc Đản.

    Hắc Đản kinh sợ đến nỗi túm lông vàng trên đỉnh đầu đều dựng lên, tình huống chết tiệt gì thế?!

    Khóe miệng của Mục Thần giật giật, dằn vặt lâu như vậy, thế mà lại nở ra một con rùa ngốc không rõ giống loài gì, lại còn có tính chậm chạp. Nhưng mà hai con vật này sáp lại với nhau, thật sự trông rất tức cười.

    “Chuyện này, là do Hắc Đản ấp nở ra, sau này cứ để Hắc Đản phụ trách.” Mục Thần trực tiếp tuyên bố.

    “Không muốn đâu Cung Chủ! Con Kim Quy này ăn cái gì đây? Chẳng lẽ ta phải đi bắt sâu cho nó hả?” Hắc Đản gào đến mất sức, nó nghĩ tới chuyện mình phải giống như một con chim Hoàng Yến bay ra khỏi hốc cây đi tìm sâu về cho một con… rùa nhỏ đang khóc lóc đòi ăn! Toàn bộ thân chim đều thấy không khỏe.

    Mục Thần còn chưa lên tiếng, Cố Vân Quyết đã mở miệng, “Đây nhất định là do quá trình ấp của ngươi xảy ra vấn đề, sư tôn bảo ngươi nuôi, vậy ngươi cứ nuôi đi, ở đâu ra nhiều dị nghị như thế?”

    Sau khi Hắc Đản trầm mặc mấy giây, nó oán niệm nhìn Cố Vân Quyết một cái, rồi lại yên lặng ngậm đuôi nhỏ của Kim Quy, lắc lư trái phải lôi đi. Bóng lưng của con vịt lộ ra dáng vẻ “chết không còn gì hối tiếc” đầy sâu sắc, có một chủ nhân sủng sư tôn đến tận trời cao vô điều kiện như thế, nó tuyệt đối là Thượng Cổ Thần Thú oan ức nhất trong lịch sử, không ai sánh bằng!

    Hắc Đản mới vừa đi mấy bước, liền nghe Cố Vân Quyết ở phía sau đột nhiên nói: “Sư tôn, có muốn đặt tên cho nó không?”

    Mục Thần trầm ngâm một chút, “Cứ gọi Kim Đản đi.”
    Thanh âm của Cố Vân Quyết đầy nghiêm túc, “Đặt tên rất phù hợp với tướng mạo của nó, rất hay.”

    Hắc Đản cảm giác mình bước đi có chút co giật, chủ nhân đã điên rồi!

    Một đường đi về phía bắc, hình thể của Kim Đản vẫn không tăng trưởng gì mặc dù nó ăn cũng không ít, Hắc Đản cho cái gì nó cũng ăn, cá và thịt đương nhiên không cần phải nói, nhưng mà cho rau dại nó cũng ăn, đói bụng thì ngay cả vỏ cây nó cũng gặm nốt. Hắc Đản thường xuyên ngậm đuôi nhỏ của nó, chỉ lo cây Lãnh Hương mà Mục Thần trồng cũng bị nó gặm luôn.

    Nhưng họ cũng có thể nhìn ra được con rùa này không phải vật phàm, Hắc Đản đã từng ngậm nó bay lên cao khoảng vạn thước rồi thả cho nó rơi tự do rơi xuống đất, vậy mà mai rùa không bị chút tổn thương nào. Hơn nữa mai rùa còn có thể cởi ra như áo khoác, có lúc Kim Đản mơ mơ màng màng còn mặc ngược mai. Hắc Đản còn dạy nó một bộ Ô Quy Vương Bát Quyền, để nó vận động cho đừng béo. Nhưng mà, Kim Đản không hề bị lay động, có lúc nói với nó một câu mà nửa ngày sau nó mới phản ứng lại.

    Trí thông minh này làm Hắc Đản tức đến muốn rụng lông, nó luôn cảm thấy con đường xán lạn “xưng vương xưng bá, Phượng Hoàng thấy cũng phải gọi cha” của nó đang quay lưng đi mất.

    Nhưng mà chủ nhân bất lương lại cho nó một sự đả kích trí mạng, dọc theo đường đi, Cố Vân Quyết cứ nhìn thấy linh sủng đáng yêu là mua, muốn mấy chân cũng có, có một lần thậm chí mua về một tổ gà con, chỉ cần Mục Thần gật đầu, Hắc Đản lập tức thu nạp thêm một hoặc nhiều tiểu đệ, hiện tại Hắc Đản nghiễm nhiên trở thành tiểu đội trưởng linh sủng, một vú em toàn năng.

    Bởi vì muốn nhanh chóng tìm được Băng Phách Châu, dọc theo đường đi ngoại trừ lúc Mục Thần cần phải nghỉ ngơi, lúc còn lại hắn đều không trì hoãn thời gian, cứ như vậy, Mục Thần không ngừng gấp rút lên đường. Trên cổ Hắc Đản treo một túi linh sủng, cuối cùng vẫn là Mục Thần không nhìn nổi, ra lệnh cưỡng chế Cố Vân Quyết không được tùy tiện mua đồ, cũng phóng sinh toàn bộ linh sủng, chỉ để lại một mình Kim Đản, lúc này mới cứu vớt được cuộc đời của một vú em Thâm Uyên Ác Ma.

    Dựa theo lệ cũ, mấy động vật kỳ kỳ quái quái đều yêu thích Mục Thần, tiểu Kim Đản này cũng không ngoại lệ, không có chuyện gì liền thích nằm nhoài bên chân của Mục Thần để ngủ, nó không phá cũng không nghịch, Mục Thần thấy nó ngoan ngoãn nên cũng mặc nó nằm.

    Trải qua mấy trận pháp nhảy không gian, lại trải qua hai tháng lặn lội đường xa, thầy trò hai người mang theo hai linh sủng rốt cục đi đến bên ngoài Tuyết thành.

    Bởi vì nhiệt độ quá lạnh, Hắc Đản và Kim Đản không chịu được, tự động bò về túi linh sủng, Mục Thần treo chúng nó ở trên eo Cố Vân Quyết, nhìn về phía tuyết vực ở trước mắt.

    Tuyết trắng mênh mông, núi băng nối dài, bên ngoài Tuyết thành nhìn mãi chẳng thấy bờ, phảng phất như sắp chạm đến chân trời. Đứng ở nơi càng cao nhìn xuống phía dưới, lại càng không nhìn thấy một chút thực vật, thứ đập vào mắt chỉ là một màu trắng. Nhìn ra ngọn núi cao nhất ở phía xa xa, bên trong sương trắng lượn lờ mơ hồ có thể thấy được một tòa thành trì, càng tới gần, Mục Thần càng cảm giác được hỏa độc ngủ đông trong cơ thể càng có dấu hiệu bị áp chế, trên mặt hắn không khỏi lộ ra mấy phần vui vẻ.

    Trên vai đột nhiên có thêm một cái áo choàng liền mũ, Mục Thần lập tức nhìn thấy ngón tay có khớp xương rõ ràng của Cố Vân Quyết đang linh hoạt buộc dây áo trước ngực hắn, thuận tiện lấy áo choàng phủ kín.

    Mục Thần nghi hoặc nghiêng đầu, có chút không rõ.

    “Lần đầu tiên chúng ta tới nơi này, lại có âm mưu với Thành Chủ, cẩn thận một chút sẽ tốt hơn.” Cố Vân Quyết không thay đổi sắc mặt mà chụp mũ lên đầu Mục Thần, bộ pháp y này có thể ngăn cách thần thức điều tra của người khác, chỉ cần Mục Thần không tự bỏ xuống, sẽ không ai thấy được gương mặt tuyệt sắc này của hắn.

    Mục Thần sờ sờ vải lông màu trắng trên mũ, lại nhìn Cố Vân Quyết, phát hiện đối phương đang cười ôn hòa, cũng không nghĩ nhiều, ngữ khí có chút vui vẻ nói: “Đi thôi, vào thành.”

    Đi mấy bước, Mục Thần đột nhiên dừng lại, đưa tay về phía Cố Vân Quyết.

    Mục Thần cảm thấy, bản thân hắn làm sư tôn, lẽ ra nên là người chủ động nắm giữ khoảng cách giữa hai người, mà ở trước mặt Cố Vân Quyết đầy “nhiệt tình”, hắn vẫn luôn vô cùng bị động, lâu dài sẽ làm tổn hại đến mặt mũi sư tôn. Dù sao nếu hắn không vươn tay ra, tên khốn này cũng sẽ dính tới, lại còn nháo đòi hắn chịu trách nhiệm, nếu hắn làm lơ, y sẽ nói hắn là kẻ phụ tâm bạc tình gì đó, so với chuyện đó, không bằng hắn chủ động hơn một chút.

    Cố Vân Quyết cong cong khóe miệng, thuận theo đặt tay lên, mười ngón đan vào nhau chặt chẽ, vừa nhìn ánh mắt của Mục Thần liền biết hắn đang suy nghĩ gì, đương nhiên y phải nghe lời một chút.

    Dảng vẻ hiện tại của Cố Vân Quyết vẫn khiến Mục Thần rất hài lòng.

    Biết thân biết phận là tốt rồi, làm đồ đệ, phải ngoan một chút mới được người ta yêu thích.

    Mục Thần đang muốn nhân cơ hội giáo dục vài câu, liền thấy xa xa có một quả cầu tuyết đang lăn xuống từ trên núi, càng lăn càng lớn, càng lăn tốc độ càng nhanh, đi kèm theo đó là một tiếng khóc đầy tục tằng, quả cầu không sai lệch đang lăn về hướng của Mục Thần.

    Cách càng ngày càng gần, quả cầu kia đã lăn to tới mười mấy mét, va va chạm chạm, có lúc còn bắn lên mấy lần, đồng thời tiếng khóc kia lại vang lên: Ôi, nha, ui, đau đau!

    Hai thầy trò liếc mắt nhìn nhau, nắm tay cùng lóe lên, thân thể họ rơi trên mặt đất, đồng thời nhấc chân, đạp!

    Quả cầu tuyết kia rốt cục bị chặn đứng lại, thuận tiện bị hai cái chân đạp nát tan, lộ ra một tên mập trắng như tuyết đang nằm ở giữa.

    Mục Thần chậc một tiếng, nghi ngờ hỏi: “Đây chẳng lẽ là Tuyết Trư trong truyền thuyết?”

    Cố Vân Quyết nhịn cười lắc đầu, “Vậy con heo này nhất định ăn uống không ít, mập như quả cầu luôn rồi.”

    “A phi phi!” Tên mập bò lên khỏi đống tuyết, lau bọt tuyết trên mặt, đầu còn chưa ngẩng lên đã vội phản bác: “Các ngươi nói cái gì đó? Nói ai là heo hả?”

    “Ngươi chứ ai.” Cố Vân Quyết cười nhạt, âm thầm suy đoán lai lịch của người có vẻ như lăn xuống từ hướng Tuyết Thành này.

    “Ngươi mới là…” Đối phương hung ác rống lên, lời nói mới vừa vang lên phân nửa đã lập tức ngừng lại, hắn há to mồm nhìn dung mạo của Cố Vân Quyết, chậm rãi đỏ mặt, thanh âm cũng thấp xuống, “Thôi, nể tình dung mạo của ngươi dễ nhìn, ta không so đo với ngươi nữa.”

    Cố Vân Quyết hé mắt, Mục Thần nắm chặt quả đấm, tên mập này, đang trêu ghẹo đồ nhi của hắn đấy à?

    Một giây sau, thực tế liền chứng minh Mục Thần không hề “suy nghĩ nhiều”, người kia đứng lên, chiều cao cũng chỉ đến ngực của Cố Vân Quyết, tướng người ngũ đoản*, thoạt nhìn có vài phần buồn cười, ngoại hình không thể nói là khó coi, nhưng cũng chẳng đẹp mắt chỗ nào, chỉ có thể nói là ngũ quan bình thường thường. Tóm lại, mắt của đối phương đang tỏa ra ánh sáng mà nhìn Cố Vân Quyết: “Vị công tử này, ngươi kết hôn chưa?”

    (Ngũ đoản: Là tướng của người có đầu, mặt, tay, chân và thân người đều ngắn. Là tập hợp của năm cái xấu nhưng lại là tướng phú quý, ngũ hành hài hòa.)

    Mục Thần đá qua một cước, trực tiếp giẫm đối phương vào trong đống tuyết, sắc mặt của Mục Thần đã đen thui, sớm biết người này mặt dày như vậy thì đã không cứu!

    Buồn bực đạp lên sau gáy đối phương, Mục Thần nổi giận đùng đùng giẫm giẫm giẫm, “Người đã mập mà miệng còn vô duyên, ngoại hình đã không soái lại còn chẳng có tiền, ngươi hỏi kỹ như thế làm cái gì! Mơ mộng hảo huyền!”

    Lại là một trận giẫm đạp tàn nhẫn!

    Cố Vân Quyết bị miệng lưỡi của Mục Thần làm kinh ngạc vài giây, trong nháy mắt y liền thấy vui vẻ, biểu hiện ghen tuông của tiểu sư tôn quả nhiên không bình thường, lúc thường chưa từng thấy miệng của hắn dùng tốt như vậy, bây giờ chỉ có thể dùng từ “độc miệng” để hình dung.

    Tuy rằng Mục Thần nổi giận, nhưng hắn cũng không định lấy mạng của đối phương, nên Mục Thần chẳng dùng linh lực, chỉ dùng khí lực của thân thể để đá đối phương mấy cái cho hả giận. Vừa giẫm, Mục Thần vừa phát hiện chỗ không đúng, con ngươi của hắn lóe lóe, lập tức gia tăng mấy phần cường độ, sau khi phát hiện đối phương không tổn hại đến một sợi tóc, hai thầy trò liếc nhìn nhau, sau đó họ trao đổi ánh mắt “người này, có vấn đề”.

    Chương 67

    Dựa vào tu vi Hóa Thần hậu kỳ của Mục Thần, không cần linh lực, chỉ cần dùng sức mạnh của thân thể, nếu hắn muốn, một cước cũng có thể giẫm chết một tu sĩ Trúc Cơ kỳ. Mà cái tên mập bị giẫm này, đã trúng nhiều cước như vậy, ngoại trừ có chút chật vật, ngay cả một chút thương tổn cũng không có.

    Người kia bò lên, một tay ôm sau gáy, một tay che mặt, không nhịn được lại bắt đầu gào khóc, “Ngươi là cái thứ không biết nói đạo lý, ai cũng có lòng ngưỡng mộ cái đẹp, ngươi có thể ngăn cản ta theo đuổi tình yêu thể xác, nhưng ngươi không thể ngăn cản ta theo đuổi tình yêu trong tâm hồn!”

    Mâu sắc Mục Thần phát lạnh, theo đuổi tình yêu? Thể xác? Tâm hồn? Đi tới quỷ giới mà theo đuổi tình yêu của ngươi đi!

    Nhận ra được sát khí của hắn, Cố Vân Quyết vội vàng ôm lấy eo Mục Thần, hai tay ôm chặt chẽ, “Sư tôn bình tĩnh, bây giờ không phải lúc đánh chết hắn, chờ sau khi vào thành, đồ nhi thay ngươi trừng trị tên mập này!”

    “Cái gì?” Dường như tên mập nghe được chuyện gì đáng sợ, sợ sệt hỏi: “Các ngươi muốn đi vào trong thành?”

    Mục Thần hừ lạnh một tiếng, không thèm để ý đối phương.

    “Không được, xem ra chúng ta không cùng đường, vị công tử này, chúng ta chắc phải từ biệt tại đây, hữu duyên tái kiến!” Tên mập nhấc vạt áo lên, ý định muốn chạy.

    Cố Vân Quyết nhấc chân, dùng một cước đạp đối phương nằm xuống, tàn nhẫn hơn so với động tác của Mục Thần nhiều. Lần này tên mập bị đạp quá đau, che eo ngẩng đầu, vừa định mắng, hắn liền đối diện với một đôi mắt đen như mực. Trong đầu hắn lập tức vang lên tiếng ong ong, một luồng cảm giác làm người nghẹt thở khiến hắn sợ sệt nuốt một ngụm nước bọt, mồ hôi lạnh túa ra, “Ngươi, ngươi muốn làm cái gì?” Bởi vì căng thẳng, đầu lưỡi của tên mập có chút tê, mặc dù Cố Vân Quyết đang cười, nhưng sát khí trên người y lại làm cho hắn có loại cảm giác nguy hiểm khó giữ được tính mạng.

    “Ta chỉ muốn hỏi ngươi, ngươi đi ra từ Tuyết Thành sao?” Cố Vân Quyết ra vẻ tốt tính.

    “Đúng, đúng thế.” Tên mập ngồi nghiêm chỉnh.

    Cố Vân Quyết lấy ra một khối linh thạch thượng phẩm, đề nghị: “Dẫn đường cho chúng ta được không?”

    Tên mập còn chẳng thèm nhìn tới linh thạch, lập tức lắc đầu, “Không được, ta không thể trở về, nếu ta trở về thì sẽ chết!”

    Cố Vân Quyết híp mắt, “Không sao, chúng ta sẽ bảo vệ tính mạng của ngươi.”

    “Không không không, ta không thể trở về được.” Tên mập nói xong, bò lên liền muốn trốn, Cố Vân Quyết đã nhìn ra người này không bình thường, sao có thể để đối phương chạy dễ dàng như vậy được, bạch quang lập tức lóe lên trong tay y, một sợi dây dài màu đen liền xuất hiện, tay của Cố Vân Quyết run một cái, dây thừng tự động trói chặt lấy đối phương, nếu hắn ta không muốn đi, vậy cứ mang đi bằng cách này.

    “Sao ngươi lại không biết điều như vậy?! Cho dù ta dẫn bọn ngươi đi, các ngươi cũng không vào được!”

    Mục Thần lạnh giọng hỏi: “Vì sao?”

    “Bởi vì ngươi xấu, vừa thấy ngươi che mặt liền biết dung mạo của ngươi không đẹp, người dân của Tuyết Thành có luật lệ chỉ tiếp đãi mỹ nhân, ta…”

    Lời của đối phương còn chưa nói hết, Mục Thần đã tiện tay quăng ra một lá bùa Tĩnh Âm, thế giới lập tức an tĩnh. Sau khi suy nghĩ, hắn lại dán thêm một lá bùa Ẩn Thân, trước mắt cũng sạch sẽ.

    Cố Vân Quyết duỗi một ngón tay ra, kéo cao mũ của Mục Thần lên, mỉm cười nhìn hắn, “Trong lòng ta, sư tôn là tốt nhất, không nhận thấy nhất định là do mắt bị mù.”

    Mục Thần xoay đầu, vành tai giấu bên trong mũ đã lộ ra màu hồng nhạt, hắn tức giận giơ tay đánh rớt cái móng vuốt trước mắt, cái tên nghiệt đồ này, mỗi ngày miệng lưỡi trơn tru, quả thật vô cùng thích ăn đòn!

    Cố Vân Quyết thuận thế bắt được tay hắn, cầm trong tay xoa xoa, quan tâm hỏi: “Có lạnh hay không?”

    Mục Thần lắc đầu, linh lực của hắn là thuộc tính “hỏa”, làm sao có khả năng bị lạnh? Huống hồ hắn còn có loại Thượng cổ dị hỏa như Cửu Dương Minh Hỏa hộ thân. Nhưng mà được đồ đệ quan tâm như vậy, Mục Thần lại nghĩ đến ý tưởng kia của mình, hắn cảm thấy bản thân cần phải chủ động một chút. Bá đạo đưa tay sờ sờ mặt của Cố Vân Quyết, Mục Thần lạnh lùng nói: “Ngươi lạnh…” Hắn rất muốn nói nếu ngươi lạnh thì chui vào lòng của vi sư này, nhưng khi nhìn đến vóc người còn cao hơn mình của đồ đệ, lời nói đến bên mép chỉ có thể biến thành, “… mặc thêm quần áo đi.”

    Cố Vân Quyết nhịn cười, “Vâng, nghe lời sư tôn.”

    Mục Thần nhíu nhíu mày, bất mãn hỏi: “Buồn cười?”
    Cố Vân Quyết lập tức nghiêm mặt, “Không buồn cười!”

    Mục Thần lạnh mặt xuống, “Không buồn cười?”

    Lần này Cố Vân Quyết có chút không đoán được ý nghĩ của Mục Thần, hàm hồ hỏi: “Vậy thì… có hơi buồn cười?”

    Mục Thần hừ một tiếng, bay đi. Cái tên nghiệt đồ, dám thấy sự quan tâm của hắn là buồn cười, thật là đần muốn chết!

    Cố Vân Quyết oan uổng sờ sờ cằm, y một tay nắm Khốn Tiên Tác, một bên nhanh chóng đuổi theo rồi ôm dính lấy eo của Mục Thần, hai thầy trò lằng nhà lằng nhằng, cuối cùng đã tới Tuyết Thành.

    Tại cửa thành, phương thức xin thẻ bài vào thành không phải là linh thạch, mà lại là nhìn mặt, Mục Thần thực sự bị họ làm cho kinh ngạc.

    Tiến vào Tuyết Thành, Mục Thần mới phát hiện, nơi này thì ra là một tòa Băng Thành. Kiến trúc trong thành không khác gì những thành trấn khác, điện phủ lầu các, đình đài hiên tạ, không thiếu gì cả. Thoạt nhìn mỗi một kiến trúc đều được điêu khắc vô cùng phức tạp, đường nét rõ ràng, có thể nhìn ra chúng đều do thợ thủ công tỉ mỉ điêu khắc từng chút một mà thành. Dưới ánh nắng mặt trời càng lộ vẻ tinh xảo đặc sắc, đẹp không sao tả xiết.

    Toàn bộ đường phố để đi lại cũng đều là mặt phẳng bằng băng, giống như một tấm gương cực lớn, dưới lớp băng thật dày, tình cờ còn có một cái bóng cực lớn bơi qua, dường như có một loài quái vật đang trụ bên dưới nguồn nước này, điều này khiến cho người lần đầu tiên đặt chân vào tòa thành trấn này như Mục Thần có chút kinh ngạc, không nhịn được mà cúi đầu nhìn thêm mấy lần.

    “Nếu ngươi yêu thích, ta bắt mấy con về cho ngươi nghiên cứu một chút.” Cố Vân Quyết nói chắc nịch.

    “Hai vị công tử là người từ bên ngoài tới phải không?” Một ông già sờ râu mép cười ha hả nói: “Lớp băng này đã được thần che chở, vạn năm không thay đổi, hơn nữa không quản người có tu vi cao bao nhiêu cũng rất khó phá tan lớp hàn băng này, nếu may mắn phá tan băng thì cũng không sao, nó có năng lực tự động chữa trị, tức là dù bị làm hư cũng có thể lập tức khôi phục.”

    Mục Thần quét mắt nhìn bốn phía, quả nhiên thấy không ít linh thú cao to đang kéo hàng hóa qua lại, thế nhưng trên mặt băng không để lại một chút dấu vết.

    “Lão nhân gia, ngài đã tận mắt nhìn thấy băng này tự động hồi phục hay chưa?” Cố Vân Quyết giơ tay, kín đáo đưa cho lão giả một khối linh thạch trung phẩm, “Hai người chúng ta rất thích mấy chuyện ly kỳ cổ quái, lão bá có thể giới thiệu cho chúng ta vài chỗ để vui chơi được không?”

    Vốn chỉ định nói vài câu, không ngờ còn có linh thạch để cầm, ông lão kia cao hứng lặng lẽ nhận linh thạch, trở nên càng nhiệt tình. Ông ta chỉ vào mấy kiến trúc to lớn đằng xa xa, giới thiệu: “Mấy chỗ kia đều là nơi người bên ngoài thích đến, trời vừa tối sẽ thắp sáng đèn màu, màu sắc sặc sỡ, trông rất đẹp mắt. Hai vị cũng có thể đi thả đèn, rất nhiều tiểu tình nhân đều thích đến đó để khẩn cầu người hữu tình sẽ thành thân thuộc.”

    Mục Thần nghe xong vừa định há mồm, liền bị Cố Vân Quyết kéo nhẹ, Mục Thần trừng đồ đệ một cái, mới không phải tiểu tình nhân!

    Cố Vân Quyết cười vỗ vỗ tay hắn, ra hiệu chúng ta không phải tiểu tình nhân, là đạo lữ, đã ký khế ước.

    Mục Thần khó chịu hừ hừ.

    Liền nghe ông lão kia nói tiếp: “Nhưng mà có một nơi không đi được, ” ông ấy chỉ về thành bắc, trong một vùng bóng tối của nơi đó chỉ có một tia sáng, thoạt nhìn rất cao, “Nơi đó là Thánh Địa của Tuyết Thành, là tháp chỉ đường, truyền thuyết nói đó là nơi ở của Tuyết Nữ, nhân loại tới gần đều sẽ biến thành Băng Nhân, các ngươi tuyệt đối không nên tới gần.”

    Cố Vân Quyết chắp tay, cười nói: “Tại hạ ghi nhớ lời của lão bá, đa tạ.”

    Lão giả cười vung vung tay ước lượng khối linh thạch này, thật vui vẻ đi mất.

    Cố Vân Quyết giơ tay ôm vai Mục Thần, nói: “Trước tiên chúng ta tìm một chỗ ở lại rồi mới thương lượng xem nên đi chỗ nào.”

    Mục Thần liếc nhìn tên mập vừa bị trói còn bị ẩn thân, ánh mắt lóe lên, gật gật đầu.

    Hai thầy trò tìm một khách sạn, dưới ánh mắt tìm tòi nghiên cứu của Mục Thần, Cố Vân Quyết không thay đổi sắc mặt mà đặt một gian phòng.

    Vật trang trí bên trong phòng cũng được điêu khắc từ băng, nhưng kỳ quái là khi sờ lên cũng không cảm thấy quá lạnh, Cố Vân Quyết đã bày cái vỏ sò kia lên giường, trải đệm chăn mà Mục Thần quen dùng lên, vừa dày vừa mềm mại, cảm giác khi nằm lên hẳn sẽ rất thoải mái.

    Mục Thần đi tới sờ soạng một cái xe trượt tuyết, kinh ngạc hỏi: “Băng này quả thật không tan sao?”

    Cố Vân Quyết nắm chặt tay hắn đặt lên khối băng, ôn nhu cười nói: “Sư tôn cảm thụ một chút đi, có linh lực.”

    “Một tòa Băng Thành lớn như vậy, phải dùng bao nhiêu linh lực mới có thể bảo trì cho lớp băng luôn cứng, gặp nhiệt cũng không tan?” Chủ quán đến đưa nước và thức ăn, ấm nước đương nhiên làm bằng sứ, khi đặt trên băng vẫn bốc hơi nóng nhưng mặt băng lại không ảnh hưởng chút nào. Mục Thần nhíu mày, hắn luôn cảm thấy Băng Thành này không đơn giản.

    “Không sao, ” Cố Vân Quyết nhận ra lo lắng của Mục Thần, kéo tên mập họ vừa bắt được qua, cười nói: “Chắc hẳn hắn rất rõ ràng!”

    Đặt một cái kết giới trong phòng, Mục Thần lấy đi bùa Ẩn Thân và bùa Tĩnh Âm từ đối phương, ngồi bên bàn nhìn người kia nằm trên đất thở dốc.

    Đối phương thở dốc một lát, rốt cục thấy được dung mạo của Mục Thần, hắn khiếp sợ ngây ngẩn cả người. Cố Vân Quyết cho rằng hắn sẽ nói mấy lời vô sỉ chọc cho Mục Thần mất hứng, không ngờ đối phương đột nhiên bò tới, hai mắt tỏa sáng: “Thần Tiên ơi!”

    Mục Thần: “…”

    Cố Vân Quyết đạp một cái ghế qua, ngăn trở hành vi muốn ôm chân của đối phương, đáy mắt y đã có sát khí.

    “Không phải, ta không có tâm ý khinh bạc, ” tên mập kia sợ sệt giải thích: “Hắn thật sự là thần tiên! Ta đã thấy tượng thần của hắn!”

    “Ở nơi nào?” Tâm tư của Mục Thần hơi động, nghiêm túc hỏi.

    “Ở…” Người kia do dự một chút, ánh mắt có chút lấp loé.

    “Không muốn nói thì trực tiếp rút thần hồn của ngươi ra, ta rất thích dùng phương thức sưu hồn để có được chuyện mình muốn biết, ngươi cảm thấy thế nào?” Cố Vân Quyết lại nói bằng giọng điệu ôn hòa, khiến cho người khác không hề nhận ra sát ý bên trong lời nói của y. Y rót cho Mục Thần một chén Trà Quả, Tuyết Thành này có loại đặc sản là Tuyết Tùng quả, khi pha trà sẽ tỏa ra mùi vị mùi thơm ngát, còn có thể tĩnh khí ngưng thần, nếu như Mục Thần yêu thích, y sẽ đi mua ngay mấy cây Tuyết Tùng để trồng trong không gian.

    Thấy Mục Thần uống một hớp, chính y cũng bưng lên một chén, nhẹ nhàng nhấp một ngụm, từ đầu đến cuối đều không nhìn xuống người nằm dưới đất, một dáng vẻ khí định thần nhàn, dường như thật sự muốn sưu hồn của tên mập.

    Mập mạp kia sợ sệt đến run lên, trực tiếp thú nhận: “Ta vô tình nhìn thấy trong Tuyết Nữ tháp!”

    “À, Tuyết Nữ tháp sao?” Cố Vân Quyết khẽ cười một tiếng, âm cuối hơi cao, khiến lỗ tai người nghe có chút tê dại. Mục Thần bất mãn nhấc chân, đá đồ đệ một cước, ánh mắt có chút lạnh: Dáng dấp này của ngươi là muốn dụ dỗ ai? Cái tên mập này à?

    Cố Vân Quyết nhanh chóng thay đổi thành dáng vẻ lạnh lùng, ung dung thong thả nói: “Nghe đâu Tuyết Nữ tháp này chỉ có thành chủ của Tuyết Thành mới có thể đi vào, những người khác tới gần sẽ bị biến thành băng nhân.”

    Tròng mắt của tên mập liền chuyển động.

    “Nghe đâu thành chủ của Tuyết Thành là nam nhân, ngoại trừ thị vệ cận thân, chưa có ai từng thấy dung mạo thật của hắn, e rằng không phải vì hắn quá đẹp, mà là do… vóc người của hắn vừa lùn lại mập, giá trị ngoại hình còn thấp hơn số bình quân của người dân Tuyết Thành.”

    Tên mập ôm ngực.

    “Nghe đâu thành chủ của Tuyết Thành yêu thích mỹ nhân, cho nên mới đưa ra cái quy tắc bất hợp lí kia cho người ngoài khi vào thành, kẻ xấu xí miễn tiến vào, còn mỹ nhân thì lại miễn phí.”

    Tên mập kia lại nhìn Mục Thần, có chút xoắn xuýt.

    Cố Vân Quyết đặt chén trà xuống, cười lạnh nói: “Ngươi chính là cái tên thành chủ kia của Tuyết Thành phải không, tuy rằng linh lực không cao, nhưng bộ dáng cũng không phải không có sức phản kháng, nhất định là bị cái gì áp chế tu vi. Hơn nữa, một khối linh thạch thượng phẩm đưa tới trước mắt ngươi, vậy mà ngươi cũng không thèm nhìn, diễn kịch cũng diễn không tới nơi tới chốn, xem ra công phu cũng không ra làm sao.”

    Mục Thần cũng kinh ngạc trợn mắt lên, cái tên mập mạp này chính là thành chủ Tuyết Thành?

    “Thần tiên cứu mạng!” Tên mập kia thừa dịp Mục Thần lơ đãng liền vồ tới lần thứ hai, Mục Thần đột nhiên nhấc chân, lòng bàn chân đạp lên trên gáy đối phương, đáy mắt bốc lên sát khí, dám ôm nữa liền giẫm chết ngươi!

    Tên thành chủ mập cũng không phải giả vờ, vô cùng đáng thương ôm lấy cái chân ghế bên cạnh, lại bắt đầu lau nước mắt, “Cầu thần tiên cứu hàng vạn con dân của Tuyết Thành đi! Phủ thành chủ bị một tên yêu tu chiếm mất rồi!”

    Chương 68

    Có lời đồn thành chủ Tuyết Thành đời đời dung mạo như thiên tiên, nên Mục Thần cứ tưởng, cho dù người này là nam nhân, thì ít ra dung mạo cũng phải như Phan An. Nhưng nghĩ cách nào cũng không nghĩ ra, thành chủ lại là cái tên vừa lùn vừa mập đang ôm chân ghế khóc đến nước mắt lẹp bẹp này.

    Còn là một tên mập ngốc nghếch háo sắc bị Cố Vân Quyết đơn giản đã nhận ra.

    Con người ấy mà, ngoại hình anh tuấn tiêu sái yêu thích sắc đẹp thì gọi là phong lưu đa tình, còn người như tên thành chủ này, dù chỉ là đơn thuần thưởng thức cái đẹp lại không có chút tâm tư xấu nào, có thể còn có một cái tên phong lưu thanh nhã. Nhưng nếu ngoại hình xấu, vậy chỉ có thể xem là hèn mọn.

    Trong lúc nhất thời, ánh mắt Mục Thần có chút phức tạp, không nói ra được là đồng tình hay là gì khác.

    Cố Vân Quyết lại rất có hứng thú với chuyện người này tự vứt bỏ nơi ở của mình, “Một cái Phủ Thành Chủ lớn như vậy, lại bị yêu tu chiếm, vậy con yêu tinh này lớn cỡ nào chứ?”

    Thành chủ mập nghe Cố Vân Quyết dùng một loại giọng điệu ngươi cũng quá xui xẻo rồi, nhanh kể ra để ta giải trí một chút để nói, giận mà không dám liếc mắt nhìn y, bèn quay đầu giải thích với Mục Thần.

    “Thần tiên ơi ~ ta tên là Bạch Hiểu Nguyệt, mười bốn tuổi đã kế thừa chức thành chủ, tuy rằng không có công lao gì, nhưng cũng giúp con dân Tuyết Thành áo cơm không lo…”

    Mục Thần nghe hắn vừa mở miệng, khóe miệng liền nhếch lên, “Ta không cần biết ngươi là Bạch Hiểu Nguyệt hay là là Bạch Mãn Nguyệt*, nói trọng điểm!”

    (Mãn Nguyệt: Trăng tròn)

    “Vâng!” Bạch Hiểu Nguyệt xoa xoa nước mắt, rầm rì nói.

    Nguyên lai hắn vẫn làm chức thành chủ rất tốt, vị trí của Tuyết Thành cực thuận lợi, rất ít người đến gây phiền toái cho hắn, mỗi ngày ngoài ăn ra chỉ có ngủ, cuộc sống trải qua tương đối an nhàn. Nhưng một tháng trước, hắn vốn như thường ngày, ăn no ngắm mỹ nhân xong liền muốn ngủ, không ngờ đột nhiên xuất hiện một tu sĩ mặc cẩm y đỏ sẫm, thân hình cao lớn, tuấn mỹ phi thường, đối phương trực tiếp đả thương thị vệ thiếp thân của hắn, đoạt đi phủ thành chủ của hắn, còn dùng một cước đạp hắn ra khỏi nhà, mặc hắn tự sinh tự diệt.

    Nhưng trong khi nghe đối phương kể, Mục Thần cũng sinh ra một chút khả nghi, “Ngươi không định trở về báo thù sao?”

    “Nghĩ tới rồi chứ, ta cũng muốn đi cứu thị vệ của ta, nhưng mà… ” Bạch Hiểu Nguyệt lại bắt đầu khóc, “Ta đánh không lại y, đánh thắng được thì ta chạy trốn làm gì, nhưng chuyện làm cho người ta không thể chấp nhận nhất chính là, ta vạch trần chuyện y là kẻ giả mạo, con dân khắp thành không ai tin tưởng ta, thậm chí ngay cả hạ nhân của Phủ Thành Chủ cũng không tin, hu hu hu…”

    Mục Thần đỡ trán, cảm thấy dở khóc dở cười.

    Cố Vân Quyết bị chọc vui vẻ, “Theo ngươi nói, đối phương có ngoại hình mê hoặc lòng người, dung mạo xuất chúng, còn ngươi lại không thích lộ diện ở trước mặt người khác, trừ thị vệ thân cận của ngươi ra, hạ nhân của Phủ Thành Chủ cũng không biết tướng mạo thật sự của ngươi, hai người bị đem ra so sánh, kẻ không mù đều cho rằng ngươi là giả.”

    “Thần tiên ơi!” Bị một câu của Cố Vân Quyết bạo kích, Bạch Hiểu Nguyệt chỉ có thể khóc lóc kể lể với Mục Thần.

    Cố Vân Quyết vẫn không buông tha hắn, “Ngươi thật sự có thể tiến vào cổng thành sao? Không phải có quy định kẻ xấu xí bị cấm vào à?”

    “Thần tiên ơi ~” Tên mập lại chịu thêm một trận bạo kích, thương tâm nhìn Mục Thần.

    Mục Thần xoa bóp trán, đã sắp mất kiên nhẫn, “Sao ngươi cứ gọi ta là thần tiên? Cái tượng thần kia là chuyện gì xảy ra?”

    Tên mập nhanh chóng giải thích: “Các đời Tuyết Thành của chúng ta đều cung phụng một tượng thần, tượng giống ngài như đúc, ngài yên tâm, chỉ cần có ta ở đây, Tuyết Thành sẽ vĩnh viễn đi theo ngài, vĩnh viễn cung phụng thần tiên!” Giọng điệu này vô cùng nghiêm túc, thiếu chút nữa là thề với trời.

    Cố Vân Quyết nâng cằm híp mắt, trêu chọc nói: “Ngay cả nơi ở của mình mà ngươi còn không giữ nổi, giữ lại có giá trị gì chứ?”

    Tên mập há miệng, suy nghĩ hồi lâu cũng không nghĩ ra ưu điểm của mình, oan ức nhìn Mục Thần.

    Mục Thần đã không nhịn được, hắn đứng lên, phất tay một cái với Cố Vân Quyết, tự mình đi vào hướng nội thất, dự định đi nghỉ ngơi một chút.

    Cố Vân Quyết cười rạng rỡ, ném cho tên mập một khối linh thạch, phân phó nói: “Tự mình đi đặt một căn phòng, ngoan ngoãn đợi ở chỗ này, chúng ta sẽ đoạt lại Phủ Thành Chủ cho ngươi.”

    “Tại sao ngươi lại giúp ta?” Tên mập vẫn rất cẩn thận.
    “Nghe nói Tuyết Thành của các ngươi có Băng Phách Châu, đây chính là mục đích giúp ngươi.”

    “Băng Phách Châu? Là cái gì?” Sắc mặt của Bạch Hiểu Nguyệt không giống giả vờ.

    Cố Vân Quyết cong ngón tay búng một cái về phía đối phương, một cấm chế bí ẩn liền hạ xuống người tên mập, y cười híp mắt nhắc nhở: “Có hay không có thì ngươi cứ suy nghĩ lại cẩn thận rồi hẵng nói.”

    Bạch Hiểu Nguyệt cúi đầu, che giấu cảm xúc nơi đáy mắt, cầm linh thạch đi.

    Đuổi xong Bạch Hiểu Nguyệt, Cố Vân Quyết đi tới nội thất, thấy Mục Thần đã ngã lưng ở trên giường, nhắm mắt lại không biết đang suy nghĩ gì.

    “Sư tôn, ” Cố Vân Quyết cười nằm xuống bên cạnh Mục Thần, nghiêng người nhìn hắn, “Ngươi thấy người này thế nào?”

    Mục Thần không hề mở mắt, thản nhiên nói: “Bên trong lời này có bảy phần thật ba phần giả, không thể tin hoàn toàn, chúng ta vẫn phải tự mình thăm dò thì sẽ yên tâm hơn, còn cái tượng thần kia, ta có một cảm giác rất đặc biệt.”

    Cố Vân Quyết cầm lọn tóc của Mục Thần lên, nhẹ nhàng quấn quanh đầu ngón tay, sau đó đưa đến bên mép, nhẹ nhàng ngửi một cái, lại hôn một chút, “Cảm giác gì?”

    Động tác thân mật này khiến Mục Thần mở mắt ra, bất mãn liếc y một cái, “Không biết, cảm giác trong lòng nặng trĩu.”

    “Đừng sợ, không cần biết đó là chuyện gì, ta đều ở bên cạnh ngươi.” Cố Vân Quyết cúi đầu, vừa định hôn xuống trán Mục Thần, lại bị một ngón tay chọt ngay trán, chọt xong còn gảy gảy mấy cái như uy hiếp.

    Cố Vân Quyết cười cười, vẫn nhanh chóng đến gần hôn một cái. Hôn xong cũng không nói gì, chỉ nhìn Mục Thần rồi mỉm cười, chuyện này làm cho Mục Thần cảm giác như mình đang đấm vào một đống bông g̣òn, cái tên đồ đệ trí chướng này, vừa đến trước mặt mình thì lại như biến thành người khác, càng nhìn càng thấy ngốc.

    Giương tay ôm lấy cổ đồ đệ ngốc, Mục Thần nhắm mắt lại, nhấn Cố Vân Quyết vào lòng mình, lạnh nhạt nói: “Nằm xuống nghỉ ngơi một lúc, ngươi cũng mệt mỏi rồi.”

    “Ngực của sư tôn vừa ấm lại rộng rãi, rất có cảm giác an toàn.” Người trên ngực vô cùng thức thời mà khen một câu.

    Mục Thần không nói gì, khóe miệng lại cong cong, ôm người trong lòng chặt hơn một chút, nghĩ thầm cái tên nghiệt đồ này cũng thức thời, bằng không hắn liền ném y đi.

    ————

    Trong Phủ Thành Chủ, một mảnh đèn đuốc sáng choang.

    Cung điện óng ánh được ánh nến soi sáng, đẹp như ảo cảnh.

    Một thanh niên tu sĩ tuấn mỹ, thân mang cẩm y màu đỏ thẫm, đang ngồi phía trên lầu các thưởng thức rượu ngon, nhìn một mỹ nhân tuyệt sắc trước mắt đang nhẹ nhàng khiêu vũ, bên trong thích ý lại có mấy phần mê say.

    Một thị giả liền bưng tới một bình linh tửu, cung kính nói: “Thành chủ, rượu ngài muốn.”

    Thanh niên tu sĩ lười biếng ừm một tiếng, nâng mặt, giơ giơ ống tay áo, “Bảo các nàng đều lui lại đi, quý khách không thích ồn ào.”

    “Vâng.” Thị giả cung kính đặt rượu xuống, bảo tất cả vũ công lui ra sau, chính mình cũng lui xuống.

    Thanh niên tu sĩ kia cười nhìn về phía không trung, ngả ngớn nói: “Mỹ nhân, đêm vui rất ngắn, cớ sao không xuống uống một chén?”

    Đáp lại y chính là một cơn gió mạnh cực nóng, lại nhìn người động thủ, rõ ràng là Mục Thần.

    Hai thầy trò nghỉ ngơi xong nên muốn đến phủ thành chủ dò la, không ngờ lại gặp người quen. Chẳng trách sao Bạch Hiểu Nguyệt lại nói bị yêu tu chiếm, không phải tên này chính là đại yêu tinh hay sao? Người này chính tên yêu tu đã uống Bích Doanh Đan của Mục Thần lúc ở trong bí cảnh.

    Vừa đến đã bị đối phương nhận ra được, đồng thời còn kêu mỹ nhân, mặt của Mục Thần đều đen, không nói hai lời trực tiếp động thủ.

    Cố Vân Quyết đứng tại một vị trí không xa không gần, cảm ứng gợn sóng yêu lực của gã thành chủ giả này một chút, biết được linh lực của người này cũng gần bằng mình. Đợi lúc đối phương đỡ công kích của Mục Thần, thời điểm nhìn về phía đối phương, đôi mắt của Cố Vân Quyết khẽ híp, trong con ngươi chợt lóe một đạo sát khí.

    Lúc trong bí cảnh, khi nhìn thấy thân ảnh của người này, y vốn định cho đối phương một chút giáo huấn, nhưng đáng tiếc người này đi quá nhanh, đợi đến khi y hết bận thì người này đã rời khỏi bí cảnh, không ngờ họ lại gặp nhau ở đây, thực sự là oan gia ngõ hẹp.

    “Ta tưởng là ai, nguyên lai chỉ là một con Hoa Lau Kê bỏ ổ gà của mình để chạy đến hầm băng cướp địa bàn của người khác.” Cố Vân Quyết chậc chậc vài tiếng, có chút ý tứ khiêu khích.

    Mục Thần nhíu mày, Hoa Lau Kê? Thật sự là gà hả?

    Cố Vân Quyết rơi xuống bên cạnh Mục Thần, sắc mặt thay đổi, ôn nhu giải thích: “Một con Phượng Hoàng hoang, tên là Phượng Cửu Lê.”

    “Nha! Thực sự rất tinh tường, chẳng trách sao mỹ nhân dù trúng độc cũng không muốn song tu với ta.” Phượng Cửu Lê tiếc hận nhìn Mục Thần, nâng cằm cảm thán: “Ngày ấy ngươi nói chỉ cần hai canh giờ là có thể giải độc, thì ra là ý tứ này, y chỉ được có hai canh giờ mà thôi, mỹ nhân thật sự không cân nhắc đến chuyện bỏ y theo ta sao?”

    Ánh mắt Mục Thần lóe lên một đạo sát khí, hai canh giờ? Mà thôi?

    Cố Vân Quyết khó giải thích được cảm giác trái tim run lên, nhanh chóng vỗ vỗ an ủi Mục Thần. Mục Thần quay đầu, liền thấy tiểu đồ đệ một mặt ngoan ngoãn, lúc này mới mạnh mẽ liếc nhìn đối phương, siết chặt quả đấm, không tiếp tục động thủ.

    Thấy Mục Thần dần hòa hoãn sắc mặt, lúc này Cố Vân Quyết mới thở phào nhẹ nhõm, ánh mắt lạnh lùng nhìn về phía Phượng Cửu Lê ở đối diện, sát khí phóng ra ngoài, công lực của hai người gần như tương đương, một yêu một ma, công pháp cũng đồng dạng tà tính, chỉ có sát khí thôi đã đủ chấn động đến mức không khí vặn vẹo, hết thảy tôi tớ trên dưới của Phủ Thành Chủ đều không chịu được cỗ áp lực này, nằm rạp trên mặt đất, không ngừng run rẩy.

    Tâm tư của hai người đều không đơn giản, chỉ ngắn gọn giao phong một chút liền biết nếu đấu nữa chỉ có thể lưỡng bại câu thương, cả hai đều thu công lực lại, căm thù nhìn đối phương, ánh mắt đều mang theo vài phần tính toán.

    Trong lòng Mục Thần một trận khó chịu, bất mãn nhéo một cái vào eo đồ đệ, cái tên nghiệt đồ này! Còn dám nhìn!

    Cố Vân Quyết nhanh chóng ôm lấy cánh tay Mục Thần, thuận theo gọi sư tôn.

    Đuôi lông mày của Phượng Cửu Lê giật giật, ánh mắt nhìn đôi thầy trò này có chút cứng ngắc, “Lại còn là thầy trò, thú vị thật.” Y đứng lên, chào hỏi thầy trrò bọn họ: “Hai vị đến cũng đã đến, nhất định là có chuyện quan trọng, không bằng ngồi xuống từ từ nói?”

    “Ngươi đã có thế lực của chính mình ở tại Yêu Giới, vì sao lại đến Tiên Giới cướp phủ đệ của người khác?” Sau khi Mục Thần ngồi xuống, hắn hỏi bằng giọng điệu không được tự nhiên.

    Phượng Cửu Lê chậc một tiếng, rót cho mình chén rượu, lại rót cho Mục Thần, cũng không quan tâm người đối diện có uống hay không, tự mình uống một hơi cạn sạch rượu trong chén, cảm thán nói: “Ta đang chờ người, chờ một người đã định sẵn cho số mệnh của ta.”

    Mục Thần nhìn y giống như đang nhìn một kẻ bệnh thần kinh.

    “Chà chà, cho nên mới nói, lời nói thật thường hay bị người xem là lời nói dối.” Phượng Cửu Lê thấy ánh mắt Mục Thần, không khỏi cười cười, “Không nói gạt ngươi, một năm trước ta chiếm được Thần dụ*, muốn ta đi Thanh Hồng cốc tìm kiếm người đã định sẵn cho số mệnh của ta, mãii đến khi bí cảnh bị hủy mà ta vẫn không tìm thấy. Ba tháng trước, lần thứ hai ta có được Thần dụ, bảo ta đến Tuyết Thành chờ, ai nha, nếu như không phải ngươi đã có đạo lữ, ta cũng tưởng rằng người đã định sẵn cho số mệnh của ta chính là ngươi.” Ánh mắt Phượng Cửu Lê nhìn Mục Thần càng ngày càng âm trầm, dường như muốn kéo tơ bóc kén, muốn thấy rõ linh hồn của hắn.

    (Thần dụ: Điềm báo trước, lời dặn dò của thần)

    Cùng mang theo mục đích đi tìm một người, lại gặp phải Mục Thần hai lần, chuyện này không thể chỉ dùng duyên phận để hình dung. Bởi vì tu tiên tu đạo, mọi việc đều có có nhân quả. Lần trước khi nhìn thấy Mục Thần, trên người hắn mang khí tức sạch sẽ thanh thuần, nguyên dương chưa tiết, lần này gặp mặt, hắn đã ký kết khế ước với người khác, đây cũng là nguyên nhân mà Phượng Cửu Lê nghi hoặc.

    Nếu không có cái khế ước này, có thể y sẽ chắn chắn Mục Thần chính là người mà y muốn tìm.

    Đang nghĩ ngợi, chợt cảm giác được một đạo sát ý lạnh lẽo, Phượng Cửu Lê ngước mắt, liền trông thấy một đôi mắt đen như mực của Cố Vân Quyết, y đang mất hứng mà nhìn chằm chằm Phượng Cửu Lê.

    Bây giờ xảy ra tranh chấp với Cố Vân Quyết cũng không có lợi, vì vậy Phượng Cửu Lê phất phất tay với Cố Vân Quyết, không nhìn Mục Thần nữa.

    Mục Thần không để ý hai người đang tính toán chuyện gì, hắn hỏi Phượng Cửu Lê: “Ngươi có biết Băng Phách Châu hay không?”

    “Băng Phách Châu? Dường như ta đã gặp ở chỗ nào…” Phượng Cửu Lê sờ cằm trầm tư một lúc, đột nhiên linh cơ lóe lên, “Ta nhớ ra rồi, cái này ở trên người tên mập!”

    Chương 69

    Tiếng nói của Phượng Cửu Lê vừa dứt, Cố Vân Quyết dường như cảm ứng được điều gì, hơi nhướng mày, truyền âm nói với Mục Thần: Cái tên mập kia muốn chạy.

    Hai thầy trò trao đổi một ánh mắt, thân hình lóe lên, rời khỏi Phủ Thành Chủ, lập tức đuổi theo Bạch Hiểu Nguyệt. Không ngờ Phượng Cửu Lê cũng đuổi theo, tốc độ của ba người gần như đồng nhất, theo phương hướng mà Cố Vân Quyết cảm ứng được đuổi tới thành tây.

    Mục Thần có chút bất ngờ, “Thế mà hắn lại đến Tuyết Nữ Tháp?”

    Cố Vân Quyết cảm thấy rất hứng thú, “Nhân tiện đến ngắm nghía tượng thần trong truyền thuyết, nhìn xem là thật hay giả, nếu thật sự cái tượng đó có hình dáng giống sư tôn, ta sẽ phá hủy nó.”

    Mục Thần hơi lạnh lùng liếc nhìn Cố Vân Quyết một cái, “Tượng thần cũng dám hủy, ngươi không sợ gặp báo ứng à?”

    Cố Vân Quyết nhân cơ hội ôm lấy eo Mục Thần, vừa dán lên liền không buông tay, bá đạo nói: “Vậy cũng không thể để ở chỗ này cho người khác cúng bái!”

    Mục Thần không nói nên lời, cho dù có giống, cũng có phải là hắn đâu, đồ đệ ngu xuẩn.

    Cố Vân Quyết nhân cơ hội tiến đến bên tai hắn, ám muội nói: “Sư tôn là của ta, chỉ mình ta có thể ngắm.”

    Mục Thần bĩu môi, nắm quai hàm của Cố Vân Quyết, do dự một chút, chủ động đến gần thơm nhẹ lên môi Cố Vân Quyết, dụ dỗ nói: “Ngươi ngoan một chút, một lát đừng kích động.” Hắn nói xong, cũng không thèm quan tâm Cố Vân Quyết đang sững sờ tại chỗ, bay về phía lối vào trước tiên. Cái tên đồ đệ ngu xuẩn này, bây giờ còn phải bắt hắn dùng phương pháp này để dụ dỗ, đồ ngu!

    Chờ Mục Thần bay ra ngoài thật xa, Cố Vân Quyết mới phản ứng được, nhìn vành tai ửng hồng của Mục Thần, y hít sâu một hơi, cảm thấy linh lực trong cơ thể có chút bất ổn, cơ hồ muốn ngã xuống.

    Lúc này Mục Thần bỗng dừng lại, bất mãn trừng Cố Vân Quyết một cái, “Ngươi muốn đứng tới khi nào?”

    Cố Vân Quyết nhẹ nhàng đuổi đến, cảm giác mình giống như trúng độc, chóng mặt muốn tắt thở.

    Vây quanh Tuyết Nữ Tháp là một vầng sáng trong suốt màu xanh, bao phủ toàn bộ tháp vào bên trong, cũng ngăn trở điều tra của thần thức.

    Mục Thần vừa định giơ tay, Cố Vân Quyết vẫn chưa thoát khỏi cảm giác hạnh phúc đã giơ tay kéo lấy đai lưng hắn, hưng phấn vẫn chưa kịp tắt, y hứng thú bừng bừng nói: “Sư tôn, ta làm cho.”

    Mục Thần đương nhiên không đồng ý, làm sư tôn, sao có thể bắt đồ đệ mở đường cho mình? Gặp nguy hiểm thì phải làm sao?

    “Làm đồ nhi, sao có thể bắt sư tôn xông pha chiến đấu?” Đương nhiên Cố Vân Quyết nhìn thấu ý nghĩ của hắn, đâm đâm chóp mũi Mục Thần, cười trêu nói: “Vậy chẳng phải ta quá vô dụng hay sao?”

    Mục Thần trừng mắt nhìn đầu ngón tay trên chóp mũi mình, Cố Vân Quyết nhanh chóng thu tay lại, rồi lại không nhịn được muốn đến gần hôn một cái. Mục Thần tay mắt lanh lẹ dùng mu bàn tay chặn miệng Cố Vân Quyết, nhưng mà trên mu bàn tay lại không tránh được vận mệnh bị hôn. Hai thầy trò còn đang trừng mắt, liền nghe một thanh âm không hiểu phong tình nói như trêu chọc: “Ta nói cái này, các ngươi muốn ve vãn thì lúc trở về mới tiếp tục ve vãn được không, ở đây còn có một khán giả là ta đang đứng xem mà.”

    Phượng Cửu Lê thấy hai người này cứ dính vào nhau, chỉ sợ họ quên chuyện đi về phía trước, y bèn bất đắc dĩ nhanh chân đi về hướng đó, giơ tay chưởng vào kết giới kia, “Các ngươi đừng cãi cọ, ta làm.”

    Trong phút chốc khi ngón tay của y chạm vào kết giới, hàn ý lạnh thấu xương lập tức tràn đến, trên ngón tay liền bị phủ lên một tầng hàn băng, còn có khuynh hướng khếch tán vào thân thể. Phượng Cửu Lê rút tay về, một đạo hỏa diễm màu đỏ thẫm chặn lại hàn khí, y đau đớn vẩy vẩy ngón tay.

    Mục Thần nhíu mày, thì ra truyền thuyết người ngoài đi vào sẽ biến thành băng nhân không phải là giả. Nghĩ xong, hắn kéo lấy Cố Vân Quyết, có chút vui vẻ, may là không cho Cố Vân Quyết đi.

    “Ngươi cũng quá tuyệt tình rồi đó, dù sao chúng ta suýt chút nữa đã song tu rồi!” Phượng Cửu Lê ra vẻ thương tâm sao ngươi có thể đối xử với ta như thế, nhưng đáng tiếc, ngay cả một ánh mắt Mục Thần cũng không bố thí cho y.

    Cố Vân Quyết che giấu sát ý đối với Phượng Cửu Lê, y nắm lấy tay Mục Thần, mỉm cười hôn một cái, ánh mắt kia dường như đang nói, sư tôn quả nhiên thương ta nhất.

    Sắc mặt Mục Thần có chút hồng, cái tên nghiệt đồ này!

    Phượng Cửu Lê chính là thượng cổ thần thú Hỏa Phượng Hoàng, bản thân y lại bất tử, chỉ cần thiêu đốt trong lửa là có thể trọng sinh, sinh cơ trong cơ thể đương nhiên sinh sôi liên tục. Sau khi vận chuyển linh lực, cuối cùng y cũng áp chế được hàn băng đang khuếch tán, cùng lúc đó hỏa diễm trên người cũng hình thành nên một kết giới, ngăn cách luồng khí lạnh kia, lúc này y mới bắt đầu tiến vào.
    Mục Thần lôi Cố Vân Quyết theo sát phía sau.

    Mục Thần có Cửu Dương Minh Hỏa hộ thân, còn hỏa linh lực của Cố Vân Quyết dường như bẩm sinh đã bất đồng với người thường, màu sắc đậm hơn so với kẻ khác, là màu đỏ thẫm, nhiệt độ đương nhiên không cần phải nói, sau khi vận chuyển hỏa linh lực là có thể ngăn cản được hàn băng. Phượng Cửu Lê cảm ứng được hỏa diễm của Cố Vân Quyết, cụp mắt, che giấu một sự suy tính sâu xa nơi đáy mắt.

    Dường như Cố Vân Quyết đột nhiên cảm nhận được gì đó, cong môi cười cười, kéo chặt tay Mục Thần, kéo người đến bên cạnh mình.

    Mục Thần cũng quen chuyện Cố Vân Quyết sáp đến gần, đương nhiên không phản bác, hình như người trước mắt đã làm cho Cố Vân Quyết sinh ra địch ý, hắn phòng bị hỏi đối phương: “Ngươi theo tới đây làm cái gì? Chuyện này dường như không có quan hệ gì với ngươi cả.”

    Phượng Cửu Lê vẫn tỏ ra dáng vẻ bất cần đời kia, quay đầu lại, ánh mắt y đột nhiên trở nên tìm tòi nghiên cứu, “Ta phải đi cùng ngươi, có một số việc còn chưa làm rõ.”

    “Có ý gì?”

    “Chính là ý tứ như vậy đó.”

    Nghe được một câu trả lời mơ hồ, Mục Thần bất mãn hừ hừ, không thèm hỏi lại.

    Cố Vân Quyết đã gần như hiểu rõ ý của đối phương, Phượng Cửu Lê hoài nghi Mục Thần chính là người định mệnh mà mình cần tìm theo lời Thần dụ, nhưng đáng tiếc Mục Thần đã ký khế ước với y, điều này làm cho Phượng Cửu Lê có chút do dự.

    Hai người cùng trúng dâm độc khó giải, chỉ có một viên giải độc đan, nếu như chuyện này cũng là do thiên đạo an bài… Trong con ngươi của Cố Vân Quyết mơ hồ tỏa ra huyết sắc, thiên đạo này, cũng quản quá nhiều rồi!

    Cảnh giới của ba người cũng không thấp, trong lúc đang nói chuyện thì đó đến phía dưới Tuyết Nữ Tháp, Cố Vân Quyết cảm ứng vị trí của tên mập, nói: “Tuyết Nữ Tháp này có một phần dưới lòng đất, tên mập ở phía dưới.”

    Mục Thần ngẩng đầu nhìn lại, phần trên mặt đất của tháp này có mười tầng. Tất cả đều dùng hàn băng điêu khắc mà thành, mỗi tầng đều điêu khắc hoa văn phức tạp, trên tám cái góc đều treo lục lạc trong suốt, vừa nhìn cũng không khác băng bình thường là mấy, nhưng nhìn kỹ sẽ biết nó được điêu khắc từ bạch tinh vạn năm tuổi.

    “Đây là một cái trận pháp.” Một lời của Cố Vân Quyết đã vạch trần mấu chốt trong đó, “Hàn khí này đều do trận pháp tạo ra, tạo thành một lớp phòng hộ quanh đây, khiến cho không ai có thể tới gần, người xây nên tháp này tuyệt đối là một người tài ba.”

    Mục Thần liếc mắt nhìn đồ đệ một cái, lập tức quay đầu lại, lạnh lùng nói: “Đi thôi, trước tiên đi tìm Bạch Hiểu Nguyệt.”

    “Sư tôn, vừa nãy ánh mắt của ngươi trông rất sùng bái ta.” Cố Vân Quyết cười xấu xa sáp lại gần, “Sư tôn không thể thẳng thắn một chút hay sao?”

    Mục Thần ngẩn người, trầm ngâm một chút, rốt cục há miệng, “… Rất giỏi.” Nói xong, hắn vỗ vỗ đầu Cố Vân Quyết, vang lên tiếp bốp bốp.

    Cố Vân Quyết ôm đầu, híp mắt sáp đến gần, sư tôn đang khen y, ôi ánh mắt sùng bái này ~

    Mục Thần lười chẳng muốn tiếp tục dỗ tên đồ đệ ngốc đang tự mãn kia, hắn tiến vào tháp, nhìn quột một vòng bốn phía, bên trong rất quạnh quẽ, chỉ thờ phụng một nữ tử dùng khăn che mặt, ngay cả mặt cũng không thấy rõ, bốn thị nữ ở hai bên cũng đều che mặt như thế, hơn nữa dưới chân không có đồ vật thờ cúng.

    Mục Thần không khỏi thầm nghĩ, thoạt nhìn Tuyết Nữ này cũng keo kiệt ghê.

    Xung quanh không thấy bất kì con đường nào đi xuống phía dưới, Mục Thần thả thần thức ra ngoài, cảm ứng xung quanh một chút, vẫn không có phát hiện gì.

    Lúc này Phượng Cửu Lê lại đi về phía một cây cột băng, cây cột kia cũng không khác gì so với cây bên cạnh, đều điêu khắc Ngũ Trảo Băng Long quấn quanh, đột nhiên Phượng Cửu Lê sờ về phía mắt rồng, nhấn xuống.

    Răng rắc một tiếng, trên mặt băng phía sau cây cột bỗng xuất hiện một cái cửa động hướng về phía dưới.

    “Có đường đi.” Ánh mắt Phượng Cửu Lê chỉ về hướng lối đi kia, mang theo chút phức tạp.

    Trong mắt Mục Thần hơi nghi hoặc một chút, người này, sao lại biết?

    Nhìn Mục Thần không che giấu cảm xúc chút nào, Phượng Cửu Lê cười buông tay ra, “Ta nói là do ta mơ thấy, ngươi tin không?”

    Mục Thần lắc đầu, lôi Cố Vân Quyết không biết đang suy nghĩ gì đi về hướng cửa động, hiển nhiên là không tin.

    Phượng Cửu Lê bất đắc dĩ thở dài, cho nên nói, người khác luôn không tin lời nói thật, người bỡnh thường đều thích nghe lời dối trá.

    Càng đi xuống càng lạnh, rốt cục đi tới cuối con đường này, trước mắt chợt rộng rãi sáng sủa. Trên đất là một cái hồ cực lớn, mặt hồ hiện ra ánh bạc, Mục Thần kinh ngạc nhíu mày, nhiệt độ thấp như vậy, thế mà hồ nước này lại không kết băng.

    “Sư tôn, ngươi xem.” Đang tò mò, Cố Vân Quyết đột nhiên ôm eo Mục Thần, ôm hắn lùi lại mấy bước, ngẩng đầu nhìn về phía không trung.

    Mục Thần thuận theo tầm mắt của Cố Vân Quyết mà ngẩng đầu nhìn lên, gương mặt hắn trong nháy mắt gần như mất đi huyết sắc, lẩm bẩm nói: “Sao có thể?”

    Chỉ thấy trên không trung nổi lơ lửng một tượng người được khắc bằng băng, chạm trổ tinh xảo, có thể thấy được người kia thân mang cẩm y, một tay cầm kiếm, còn lòng bàn tay kia hướng lên trên, dường như đang nâng thứ gì. Bạch Hiểu Nguyệt đang nằm úp sấp trên bàn tay kia, giống như đang tìm gì đó.

    Thứ khiến Mục Thần kinh ngạc không phải là chuyện Bạch Hiểu Nguyệt có thể leo lên, mà là gương mặt của tượng băng kia, có tám phần mười tương tự như hắn.

    Đặc biệt là đôi mắt, cơ hồ giống nhau như đúc.

    Hai thầy trò đều đang khiếp sợ nhìn tượng thần kia, lại không phát hiện Phượng Cửu Lê ở đằng sau, y nhìn tượng thần rồi lại nhìn sang Mục Thần, đáy mắt mang theo cảm xúc phức tạp.

    Cố Vân Quyết vỗ vỗ tay Mục Thần, an ủi: “Ta đi lên xem có gì không, sư tôn chờ chốc lát.”

    Mục Thần trực tiếp nắm lấy tay Cố Vân Quyết, đó tỉnh táo lại, “Ta cũng đi.”

    Cố Vân Quyết bất đắc dĩ, mạnh mẽ kéo Mục Thần ra phía sau, không đợi Mục Thần phản bác, thân hình y hơi động, người đó xuất hiện ở trên bả vai tượng thần.

    Trong tay tượng thần nâng một cái hộp gấm bằng bạch ngọc, Bạch Hiểu Nguyệt đúng lúc đang giấu vào đó một hạt châu màu xanh lam, chụp nắp lên, nhìn chung quanh một chút, đang tính chạy.

    Cố Vân Quyết nhếch miệng, lập tức rơi xuống sau lưng Bạch Hiểu Nguyệt, hệt như một bóng ma đằng sau lưng, cúi đầu ôn hòa hỏi: “Tên mập, ngươi giấu cái gì thế?”

    “Tỷ ơi!” Bạch Hiểu Nguyệt sợ đến mức hét lên một tiếng, vóc người tròn vo suýt chút nữa ngã xuống khỏi tay tượng thần.

    Mục Thần nhíu nhíu mày, có chút cạn lời, người bình thường đều kêu cha gọi mẹ, người này, lại gọi tỷ.

    Cố Vân Quyết cầm lấy cái hộp kia, trong nháy mắt cảm giác được một luồng hàn ý lạnh thấu xương, mặc dù đã có linh lực ngăn trở nhưng trên tay của y vẫn nhiễm phải một tầng sương lạnh, mãi đến khi tràn ra nửa cánh tay mới miễn cưỡng dừng lại.

    Cố Vân Quyết không nhìn đến cánh tay của mình, trong con ngươi trái lại mang nét vui vẻ, y hỏi Bạch Hiểu Nguyệt, “Đây là Băng Phách Châu?”

    Bạch Hiểu Nguyệt mang vẻ mặt như đưa đám mà gật đầu, dáng vẻ sống không còn gì luyến tiếc, “Đây là chí bảo của Tuyết Thành ta, chỉ cần bị lấy đi thì băng ở Tuyết Thành sẽ mất đi thần lực phù hộ, tất cả sẽ tan ra, ta không thể để cho các ngươi lấy đi!”

    Mục Thần rơi xuống bên cạnh Cố Vân Quyết, hai người kia còn chưa kịp ngăn lại, Mục Thần đã cầm hạt châu lên.

    Cố Vân Quyết hoảng hồn, nắm lấy tay Mục Thần, giọng điệu hiếm khi nghiêm khắc, “Mau bỏ xuống!”

    Mục Thần hừ một tiếng, ném hạt châu vào trong hộp, bất mãn nhìn Bạch Hiểu Nguyệt, ngữ điệu có chút lạnh, “Giả!”

    “Giả?” Cố Vân Quyết nhíu mày, sắc mặt trong nháy mắt lạnh xuống, ánh mắt y nhìn Bạch Hiểu Nguyệt đã lạnh như hồ sâu

    Chương 70

    “Giả?” Sắc mặt của Cố Vân Quyết lạnh xuống trong nháy mắt, ánh mắt nhìn Bạch Hiểu Nguyệt đã lạnh như hồ sâu.

    “Không phải!” Bạch Hiểu Nguyệt sợ đến giật mình, lập tức bò lăn đến sát viền tay tượng thần, nơm nớp lo sợ nói: “Thật, là thật! Ta nào dám lừa gạt thần tiên!”

    Cố Vân Quyết cười lạnh một tiếng, “Thần tiên?” Y đã mất kiên nhẫn, dáng vẻ của tên mập này thoạt nhìn rất không thành thật, không bằng cứ trực tiếp đánh vào thần hồn để lục soát.

    Người chết, vĩnh viễn không biết nói dối!

    Mắt thấy Cố Vân Quyết sắp đưa bàn tay đến đỉnh đầu Bạch Hiểu Nguyệt, Mục Thần tay mắt lanh lẹ nắm lấy cổ tay của y, ôn hòa nói: “Ngươi bị thương thì nên thành thật chút đi, bớt tạo sát nghiệt.”

    Lúc ma tu phi thăng, lôi kiếp lớn hơn so với người tu tiên rất nhiều, cũng là do ngày thường tạo ra quá nhiều sát nghiệt, có quả đều có nhân, đời này Cố Vân Quyết vẫn chưa giết được mấy người, Mục Thần không muốn để y nhiễm phải huyết tinh.

    Hai người đã kí khế ước, tâm tư hơi động là sẽ biết được ý nghĩ của nhau. Nhận ra đáy lòng của Mục Thần có lo lắng, Cố Vân Quyết cảm thấy ấm áp, sát ý trong lòng bị trấn áp xuống trong nháy mắt,y ôm lấy Mục Thần hôn nhẹ lên mái tóc hắn, trầm giọng nói: “Ta nhớ rồi.”

    Mục Thần hơi ngượng ngùng nhéo y một cái, rất nhanh liền thanh tĩnh lại, hắn kéo cánh tay của Cố Vân Quyết qua tỉ mỉ bôi nước thuốc, tuy rằng mặt lạnh, nhưng sắc mặt cũng rất ôn hòa. Mắt thấy sương lạnh trên cánh tay Cố Vân Quyết rút đi, Mục Thần kiểm tra một chút, phát hiện không có chuyện gì, lúc này mới nhìn về phía Bạch Hiểu Nguyệt, ánh mắt lại lập tức lạnh xuống.

    Không muốn để cho đồ đệ giết người, cũng không có nghĩa là hắn không giết, cái tên mập này quá không thành thật, rất cần bị giáo huấn.

    Vốn cho rằng đã tránh được một kiếp, Bạch Hiểu Nguyệt mới vừa thở ra một hơi, lúc này lại bị Mục Thần nhìn như thế, trong nháy mắt hắn liền cảm giác một luồng khí lạnh đang xông thẳng từ chân lên trán, tên mập lập tức khóc lên, “Thần tiên ơi ~ ”

    Mục Thần vừa nghe đến từ thần tiên này, mí mắt liền giật giật, không chờ đối phương nói xong, hắn đã dùng một cước đạp thẳng đối phương xuống, nhìn đối phương rơi thẳng xuống hệt như quả khinh khí cầu hình tròn, thân hình của Mục Thần thoắt một cái, đi theo phía sau Bạch Hiểu Nguyệt, nhấc chân đá tên này thêm một cước, đá đối phương nằm trên mặt băng, ngay sau đó liền nhét một viên thuốc vào trong miệng đối phương, nâng cằm tên mập lên, trực tiếp bắt hắn nuốt xuống.

    “Khục khục…” Bạch Hiểu Nguyệt móc cổ họng ho khan, muốn moi viên đan dược ra, gương mặt tròn vo đã sợ đến trắng bệch.

    Mục Thần lạnh mặt, tỉ mỉ quan sát biểu tình của đối phương, có tí hưng phấn, “Nghe nói lúc thành chủ khóc thì Tuyết Nữ sẽ xuất hiện, nước mắt của Tuyết Nữ có thể hình thành Băng Phách Châu, ta rất hiếu kì, cho nên muốn để ngươi thử một lần.”

    Bạch Hiểu Nguyệt đã nói không ra lời, cứ hu hu khóc lớn, nước mắt giống như mấy hạt châu bị đứt đoạn, lộp bộp lộp bộp rơi xuống, trong chớp mắt đã ướt vạt áo.

    Cố Vân Quyết: “Mấy ngày trước ngươi cố gắng không ngủ, là muốn nghiên cứu thuốc này ấy hả?”

    Mục Thần lấy ra một cái ấm sắc thuốc, nâng trong lòng bàn tay cười lạnh một tiếng, “Còn có rất nhiều, có thể làm cho hắn khóc đến muốn chết.”

    Bạch Hiểu Nguyệt: “Nha nha nha…”

    Cố Vân Quyết dở khóc dở cười, lúc trước còn nói đó là lời nói vô căn cứ, bây giờ lại lặng lẽ tự mình làm thí nghiệm, sư tôn cũng khá là biệt nữu.

    Lúc tên mập đang khóc đến nỗi thở không ra hơi, trên người hắn dần dần nổi lên một tia sáng trắng, dưới ánh mắt kinh ngạc của mọi người, thần hồn của một cô gái dần dần ngưng tụ thành hình.

    Mục Thần khiếp sợ kéo tay Cố Vân Quyết lay lay, đôi mắt cũng tỏa ánh sáng: Mau nhìn! Thật sự khóc ra Tuyết Nữ!

    Cố Vân Quyết híp mắt nhìn cánh tay bị Mục Thần nắm lấy, trong lòng nóng lên, rốt cục không nhịn được nâng mặt Mục Thần lên, hôn chụt một cái. Tiểu sư tôn nhà y thậm chí còn có vẻ mặt đáng yêu như thế, thật sự cần phải giấu hắn đi, tránh cho người khác nhung nhớ.

    Bị Cố Vân Quyết thân mật như thế, Mục Thần tỉnh táo lại, mạnh mẽ trừng Cố Vân Quyết một cái, vỗ một cái bốp vào gáy tên đồ đệ ngu xuẩn, cái thứ nghiệt đồ!

    Nử tử ở phía đối diện cúi chào Mục Thần, lễ độ nói: “Tiểu đệ trẻ người non dạ, nếu như mấy vị muốn biết chuyện gì, tại hạ biết gì nói nấy, cầu ngài buông tha hắn.”
    Mục Thần hơi thất vọng, nguyên lai là tỷ tỷ của tên mập, không phải Tuyết Nữ trong truyền thuyết. Nhìn kỹ còn thấy đối phương giống tên mập đến mấy phần, nhưng mà tỷ tỷ lại khuếch đại ưu điểm, dù ngoại hình không thể nói là khuynh thành tuyệt sắc, nhưng cũng là một đại mỹ nhân. Hơn nữa trên người nàng có loại anh khí mà nữ tử ít có, giơ tay nhấc chân rất tự nhiên hào phóng, dứt khoát lanh lẹ, không có chút mềm mại kiểu cách nào. Điều này không thể nghi ngờ khiến cho Mục Thần sinh ra hảo cảm, giơ tay điểm lên mấy huyệt đạo của tên mập, lúc này đối phương mới ngưng được tiếng khóc.

    Tên mập dừng lại một chút, trong nháy mắt quay người ôm lấy tỷ tỷ, lần này là gào khóc xuất phát từ nội tâm, “Tỷ ơi, rốt cuộc ngươi đã tới!”

    Nữ tử kia bất đắc dĩ sờ sờ đầu đệ đệ, giải thích với mọi người: “Tại hạ mới đúng là thành chủ của Tuyết thành, Bạch Hiểu Nguyệt, đây là đệ đệ của ta, Bạch Thịnh Vũ. Vì ba mươi năm trước thân thể của ta bị hủy, thần hồn chỉ có thể nấp trong cơ thể của đệ đệ có liên kết huyết thống, nhờ hắn thay ta quản lý Tuyết thành, nếu có chỗ nào đắc tội, mong các vị thượng tiên chớ trách.”

    Mục Thần hiểu rõ gật gật đầu, hắn vẫn còn đang thất vọng, nếu như nàng là Tuyết Nữ vừa khóc liền rơi Băng Phách Châu, hắn còn có thể túm lại nghiên cứu một chút, nhưng đáng tiếc đây chỉ là thần hồn của một cô gái bình thường.

    Bạch Hiểu Nguyệt nhìn Mục Thần, cẩn thận hỏi: “Thánh Giả* cần Băng Phách Châu sao?”

    (Thánh Giả: cách gọi thần linh một cách tôn kính)

    Mục Thần nhíu mày, “Thánh Giả?”

    Bạch Hiểu Nguyệt cũng hơi kinh ngạc, hắn cũng không biết sao? Rõ ràng ngoại hình rất giống.

    Cố Vân Quyết đột nhiên mở miệng đánh gãy đề tài này, “Nếu Bạch thành nói đến Băng Phách Châu, vậy có thể thấy được nơi này có thứ đó.”

    Bạch Hiểu Nguyệt gật nhẹ đầu, “Đúng, kỳ thực Băng Phách Châu cũng không phải là một viên băng châu, đệ đệ ta đem cái này ra, chẳng qua là muốn lừa các ngươi rời đi. Bởi vì Băng Phách Châu vô cùng quý giá, nó chính là linh mạch chống đỡ tuyết vực, Tuyết thành này của ta ngàn vạn năm qua vẫn luôn kết băng không tan, chính là nhờ linh mạch trong tuyết vực. Nếu như Thánh Giả muốn Băng Phách Châu, chỉ có thể đi đến nơi sâu nhất của linh mạch, còn lấy được hay không, thì phải xem cơ duyên.”

    Cố Vân Quyết hé mắt, “Sao lại nói như vậy?”

    Bạch Hiểu Nguyệt giải thích: “Bởi vì linh mạch của tuyết vực cần trăm năm mới có thể ngưng tụ ra một giọt thủy châu, giọt nước này nhỏ xuống, tích trữ dưới dòng sông ngầm dưới lòng đất rồi tiến vào Tuyết thành, điều này làm cho băng sơn tuyết vực quanh năm luôn bảo trì lạnh giá. Bởi vì nhiệt độ của nó quá thấp nên không người nào có thể đến gần, bản thân ta cũng chỉ biết được từ trên thư tịch. Hiện tại cũng không ai biết thời điểm nào thì giọt nước ấy ngưng tụ mà thành, nếu không có duyên, có thể ngài phải chờ trăm năm.”

    Mục Thần lẳng lặng nghe xong, nhàn nhạt gật gật đầu, “Có thể thỉnh thành chủ dẫn đường hay chăng, không cần biết có thể lấy được hay không, sau đó Mục mỗ sẽ luyện chế cho ngươi một viên Tụ Phách Hóa Hình đan, trợ giúp ngươi tái tạo thân thể.”

    Bạch Hiểu Nguyệt kích động nói: “Đa tạ Thánh Giả!”

    Mục Thần quay đầu lại liếc nhìn Phượng Cửu Lê vẫn luôn không biết đang suy nghĩ gì, nhíu mày hỏi: “Ngươi muốn đi theo, hay muốn trở lại?”

    Phượng Cửu Lê nhếch miệng, cười đầy tà khí, “Đương nhiên là muốn đi theo ngươi, từ giờ trở đi ngươi tới chỗ nào, ta sẽ theo tới chỗ đó.”

    Mục Thần ghét bỏ nhíu mày lại, lạnh mặt, có chút bực mình.

    Cố Vân Quyết xoa bóp vai Mục Thần, hoàn toàn không kiêng kị Phượng Cửu Lê ở đây, sủng nịch dỗ dành Mục Thần: “Sau khi xuống lòng đất, trực tiếp làm thịt y rồi nhấn chìm xuống đáy hồ, sau đó sẽ có thể thanh tịnh.”

    Mục Thần nghiêng đầu nghiêm túc suy nghĩ một lát, nhíu mày bác bỏ đề nghị của Cố Vân Quyết, “Như vậy không được.” Vẻ mặt của hắn rất nghiêm túc, thậm chí có chút trầm trọng, “Y có thể dục hỏa trùng sinh, lúc chưa chắc chắn có thể làm y thần hồn câu diệt thì không được tùy tiện ra tay.”

    Cố Vân Quyết cười gật đầu, “Sư tôn nói đúng lắm, đều nghe sư tôn.”

    “Chà chà…” Phượng Cửu Lê lắc đầu một cái, cảm thấy đôi thầy trò này thật sự không để y vào trong mắt, ở trước mặt y còn dám thương lượng làm sao mới giết được y xong còn hủy luôn thi thể, cũng khá thú vị.

    Nhưng y lại không biết, Mục Thần thật sự đang cân nhắc khả năng làm thịt y, Cố Vân Quyết cũng thật sự muốn nhân cơ hội này thủ tiêu Phượng Cửu Lê.

    Sau khi Phượng Cửu Lê nhìn thấy tượng thần kia, quả thật y đã xác định Mục Thần chính là người mà số mệnh của y đang tìm. Y đang hoài nghi, vì lý do gì mà thiên đạo lại che chở cho Mục Thần như thế, thậm chí còn không tiếc gì mà chọn lựa cho hắn một người định sẵn trong số mệnh để đến đây bảo vệ cho hắn? Y vốn bị ép buộc đến đây, trong lòng luôn tồn tại mấy phần phản đối, nếu như tìm thấy được người được định ra cho số mệnh của mình, y sẽ trực tiếp giết hắn, nhìn thử xem thiên đạo có thể làm gì mình.

    Nhưng mà bây giờ, y lại đột nhiên có mấy phần hứng thú.

    Chuyện đến nước này, y đã chậm một bước, Mục Thần cũng không tuân theo chỉ thị của thiên đạo, ngược lại còn kết làm đạo lữ cùng đồ đệ, điều này khiến cho y thấy thật tò mò, kết cục ly kinh bạn đạo* này của Mục Thần, sẽ là gì đây?

    (ly kinh bạn đạo: không tuân theo sách vở, không tuân theo đạo lí)

    Từ việc cốt linh và tu vi của Cố Vân Quyết không ngang nhau, có thể nhìn ra người này hẳn là đoạt xác, là người vốn không nên sống tại thế giới này, điểm này dựa vào biểu hiện của Mục Thần, có thể thấy được nhất định là hắn đã biết. Cho nên y quyết định đi theo hai người bọn họ, xem xem kết cục của bọn họ ra sao.

    Đợi Bạch Hiểu Nguyệt dàn xếp tên mập xong xuôi, nàng nói với mọi người: “Đi theo hướng linh mạch của mạch nước ngầm, ở nơi đáy hồ này.”

    Theo lời Bạch Hiểu Nguyệt nói, ba người phóng tầm mắt tới mặt hồ, hồ này như một mặt gương cực lớn, không hề kết băng, mặt ngoài thế nhưng không thấy một tia sóng lớn, đến gần lại cảm giác được băng hàn bên trong, ngay cả vận chuyển linh lực cũng có chút khó khăn.

    Bạch Hiểu Nguyệt nói: “Ta đây là một tia tàn hồn, chịu không nổi hàn khí này tập kích, cầu Thánh Giả ban cho một pháp khí có thể gửi thân.”

    Mục Thần lấy ra một hạt châu màu đỏ, thu thần hồn của Bạch Hiểu Nguyệt vào, hắn vừa định nhấc chân, liền bị Cố Vân Quyết kéo lại, ôm hắn vào trong lòng.

    “Không ai biết tình huống phía dưới, ta không dám tách khỏi sư tôn.” Cố Vân Quyết híp mắt, ôm chặt Mục Thần, không hề có ý định buông tay.

    Mục Thần nhìn cánh tay quấn trên eo mình, rồi lại nhìn eo của Cố Vân Quyết một chút, hắn thử ôm ngược lại, xong liền cụp mắt do dự, lập tức rút tay về, sắc mặt hơi đen.

    Tên đồ đệ khốn kiếp này cao hơn hắn, Mục Thần ôm y xong lại cảm thấy giống như mình đang đu trên người y, hệt như người yêu nhỏ đang làm nũng vậy.

    Hồi nhỏ nuôi y quá tốt rồi, Mục Thần mơ hồ có chút hối hận.

    Hai thầy trò cứ như vậy mà đi xuống nước, ngược lại phối hợp rất ăn ý. Mục Thần dùng Cửu Dương minh hỏa ngăn cách hàn khí và nước trong hồ, Cố Vân Quyết ôm sát hắn, thời khắc chú ý an toàn bên người, cũng để linh lực của chính mình trước sau nằm ở trạng thái dồi dào.

    Phượng Cửu Lê tụt lại phía sau hai người, ở một khoảng cách không xa không gần, Cố Vân Quyết vẫn đề phòng y, y cũng đang đề phòng Cố Vân Quyết. Hai người đều muốn giết chết đối phương, nhưng cố tình công lực của họ lại tương đương, hơn nữa tâm tư cũng không phải hạng đơn giản, địch ý này hình như là một loại thiên tính, khiến người nhìn không thấu.

    Cố Vân Quyết có thể thời khắc nằm ở trạng thái đỉnh cao, tâm ý tương thông với Mục Thần, hai người có khế ước đạo lữ, linh lực thậm chí có thể chuyển đổi lẫn nhau, nói cách khác, bất cứ lúc nào Mục Thần cũng có thể cho Cố Vân Quyết mượn công lực của mình để dùng. Hơn nữa hai người lại là thầy trò, khi dùng đương nhiên làm ít mà hiệu quả nhiều. Phượng Cửu Lê lại chỉ có một người, ngăn cách hàn khí này dĩ nhiên hao phí không ít linh lực của y, nhất định phải bổ sung linh thạch liên tục. Mắt thấy Mục Thần càng lặn càng sâu, y do dự một chút, ngừng lại.

    Sau khi Cố Vân Quyết nhận ra được liền có chút tiếc nuối, vừa định quay đầu lại đã bị Mục Thần nhận ra, hắn không chút đau lòng mà nhéo eo đồ đệ một cái, truyền âm nói: “Đã nói rồi, ngươi phải ngoan một chút.”

    Cố Vân Quyết đau đến nhếch nhếch miệng, nhéo y mà còn dùng linh lực, tiểu sư tôn ra tay thật nặng, trên eo chắc đã bầm tím rồi, y nhịn đau hỏi: “Vậy ta ngoan một chút thì sư tôn sẽ đáp ứng yêu cầu của ta sao?”

    Mục Thần hơi đỏ mặt, mặt lạnh từ chối: “Không thể!”

    “Ta bảo đảm không giống lần trước, sẽ không mất… ui da!” Bị Mục Thần nhéo thêm một cái, Cố Vân Quyết nhịn đau nói thêm hai chữ: “Kiềm – chế ”

    Ngay lúc Mục Thần thẹn quá hóa giận, hạt châu màu đỏ kia đã dừng lại, trước mắt có thể nhìn thấy một nguồn suối nhỏ, có thể thấy được một dòng nước nhỏ đang róc rách tuôn ra.

    Bạch Hiểu Nguyệt nói: “Thánh Giả, phía dưới chính là linh mạch của tuyết vực.”

    Thuộc truyện: Mỗi ngày đều phải phòng ngừa đồ đệ hắc hóa