Mỗi ngày đều phải phòng ngừa đồ đệ hắc hóa – Chương 91-97

    Thuộc truyện: Mỗi ngày đều phải phòng ngừa đồ đệ hắc hóa

    Chương 91

    Sớm hôm sau, khi Mục Thần tỉnh giấc, Cố Vân Quyết chỉ mặc một tấm áo mỏng, ngồi ở cuối giường lau kiếm. Hoa văn bao quanh thân kiếm đen nhánh khá giống hoa văn trên Hộ Hồn Linh, cổ xưa mà phức tạp. Trên lưỡi kiếm phủ sắc đỏ thẫm, nhìn qua tựa như vết máu tích tụ sau khi giết chóc quá nhiều, khó mà gột sạch được. Quầng sáng lờ mờ làm nổi bật lên cặp đồng tử đen láy sâu không thấy đáy của Cố Vân Quyết, sâu đến độ làm người bên cạnh cũng phải nhận thấy bầu không khí nặng nề đặc quánh.

    Nhận ra Mục Thần đã thức giấc, Cố Vân Quyết tra kiếm vào vỏ, dịu dàng hỏi: “Người ngủ ngon không?”

    Mục Thần gật đầu, hắn cảm thấy mình đã tràn đầy sức sống.

    “Sư tôn nên ngủ nhiều hơn, thế thì buổi tối mới có sức được.” Cố Vân Quyết đầy ý tứ sâu xa mà sáp tới, hôn lên bờ môi mỏng của Mục Thần, trong mắt dường như có ánh lửa bập bùng, loại ám chỉ lộ liễu này khiến Mục Thần đỏ bừng mặt, cáu kỉnh ôm lấy cổ Cố Vân Quyết, dùng sức siết chặt, muốn dùng lực bẻ gãy cổ tên nghiệt đồ này luôn.

    Cố Vân Quyết dứt khoát nhào lên, lại hôn sâu một cái, đồng thời hai tay cũng không thành thật cởi nút lớp áo vốn đã lỏng lẻo của Mục Thần, sờ một vòng từ trên xuống dưới, rồi mới liếm môi trêu ghẹo: “Bữa chính phải để đến tối, bây giờ sư tôn phải kiên nhẫn nha.”

    Mục Thần vừa xấu hổ vừa giận dữ đẩy người ra, người “đói khát” không phải hắn, cần kiên nhẫn cũng không phải hắn, tên nghiệt đồ này!

    Cố Vân Quyết cười sáp lại, lần này không trêu ghẹo nữa, sắc mặt đã hơi nghiêm túc, giúp Mục Thần chỉnh lại quần áo trên người, trầm giọng nói: “Hôn lễ được tổ chức vào chiều tối, sáng con phải ra ngoài một chuyến, chắc chắn sẽ không để trễ giờ đâu.”

    Mục Thần ngồi thẳng dậy, hơi lo lắng, “Ta đi cùng ngươi.”

    “Không cần, con đã không còn là con của mười năm trước nữa, sư tôn nên tin tưởng vào con mới phải.”

    “Nhưng mà nhân – quả tuần hoàn, ta sợ ngươi…”

    “Hãy tin con.” Cố Vân Quyết xoa mặt Mục Thần, an ủi: “Con đã đợi ngày này quá lâu rồi, khó khăn lắm mới có được cơ hội ở bên người, làm sao con có thể liều mạng mình được? Không phải vẫn còn Cố Vân Cẩm đó sao, người làm đại ca, có lúc phải hi sinh một chút.”

    Ma tôn đã biết đến sự tồn tại của ngọc Luân Hồi, giây phút Cố Vân Quyết nhận được tin này, bèn lập mưu bảo vệ Mục Thần. Nếu là người khác còn may, cùng lắm thì giết là được. Nhưng Ma tôn lại là cha y, dù là tu sĩ gì đi nữa, giết cha hại anh đều sẽ phải chịu thiên khiển nặng nề. Cố Vân Quyết không thể tự mình ra tay được, chỉ đành tìm một kẽ hở để lách luật trời.

    Chuyện này chắc chắn cũng là do ông trời sắp xếp, bọn họ ở bên nhau đã phản lại quá nhiều sắp xếp của định mệnh, thiên đạo đã không còn chỉ là một quy tắc nữa, mà đã có được tư duy của con người. Ma tôn có thể tìm đến núi Dung Cổ, cũng là do đối phương sắp đặt.

    Vạn vật chỉ là một cái chấm nhỏ trong cuộc đời, đây là thiên, cũng là đạo. Hắn sống lại, đã phạm vào quy tắc, bất cứ người nào cũng chỉ là một con cờ trong tay ông trời, một con cờ có thể trừ khử hắn.

    Ma tôn cũng chỉ là một con cờ trong số đó mà thôi.

    Có điều con cờ này hơi khó giải quyết.

    Chẳng ai muốn gánh tội danh giết cha cả, Cố Vân Quyết vậy, mà Cố Vân Cẩm cũng vậy. Cho dù người đó giết vợ sát người thân, coi người phụ nữ mà hắn cướp về thành công cụ để sinh sản, coi con trai ruột thành vũ khí, để chúng tàn sát lẫn nhau tranh giành sự sống, kẻ thắng biến thành đồ dùng của mình, mất cả nhân tính. Nhưng sinh mệnh này là do đối phương ban cho, họ không thể thay đổi sự thật này.

    Bên ngoài núi Dung Cổ, Ma tôn nhìn đỉnh núi sừng sững đầy linh khí lượn lờ trước mắt, rút từ trong ống tay áo màu đen ra một bàn tay thoạt nhìn tựa như làm từ xương khô, lòng bàn tay hướng về phía trước, làm động tác nhấc lên.

    Núi Dung Cổ vốn sương mù vấn vít nháy mắt có một trận gió mạnh thổi qua, khung cảnh thay đổi, biến thành một ngọn núi hoang đen ngòm.

    Ma tôn nhẹ nhàng hừ lạnh một tiếng, trong giọng nói mang theo vẻ coi thường, “Thế này cũng dám múa rìu qua mắt thợ trước mặt bản tôn.” Dù biết mình bị người khác cố ý lừa mất đường đi, Ma tôn vẫn không thèm quan tâm, tu vi kì Độ Kiếp của lão trong Tam giới chẳng mấy người có được, muốn giết lão, không dễ vậy đâu.

    Ảo cảnh bị phá vỡ, người trong pháp trận cũng lộ diện. Cố Vân Quyết mặc đồ đen, yên lặng đứng trong không trung, một tay nắm vũ khí thượng cổ đầy cũ kĩ, một tay buông thõng bên người. Y chỉ im lặng đứng một chỗ cũng toát ra một thứ áp lực bức người, trong bầu không khí nặng nề không mất đi sự sắc bén quả quyết đầy sát khí, trên khuôn mặt tuấn tú là vẻ bình lặng, dường như đã biết trước ảo cảnh sẽ bị phá vỡ, nên đã đợi từ rất lâu rồi.

    Cách đó không xa, Cố Vân Cẩm mặc đồ tím có gương mặt tương tự như y, nhưng sau khi nhìn thấy bóng Ma tôn, đồng tử mắt vô thức co lại, rồi tràn ngập căm hận, từng chút một trong đó đều là sát ý.

    Thấy rõ người đang cản đường mình, sắc mặt nhàn tản của Ma tôn lập tức thay đổi, “Hai tên nghiệt tử nhà ngươi! Sao, không giết được ta à?”
    Hai người trước mắt là hai cái xác mà lão ưng ý, dù là cái nào thì đều gần như hoàn hảo. Trong tay Cố Vân Cẩm là quyền lực mà lão xây dựng nên, cơ thể tu luyện được cả Tiên Ma và kinh mạch dẻo dai của Cố Vân Quyết, trong Tam giới chẳng ai có được. Nhưng bây giờ, hai người đáng lẽ nên trở mặt thành thù này lại liên thủ, điều này khiến cho Ma tôn không thể không giận dữ.

    “Tiểu Thập Thất, hôm nay là ngày đại hỉ của ngươi, thế mà lại không mời cha mình đến, ngươi bị thằng nhóc tiên tu đó dạy hư rồi à?”

    Cố Vân Quyết nhếch khoé miệng, ngậm cười nói: “Chỗ của ta quá nhỏ, sợ ngươi ngồi không quen, cứ mời ngươi về Ma cung thì hơn.”

    “Ha! Cẩm nhi cũng nghĩ vậy sao?” Ma tôn nhìn về phía Cố Vân Cẩm, trong mắt đã trở nên lạnh lẽo, nếu hôm nay không cướp được ngọc Luân Hồi trong cơ thể của Mục Thần, lão liền quay sang hai thằng nghiệt tử này, một đứa thì xoá bỏ thần trí để luyện hoá, một đứa giết quách đi trừ hậu hoạn.

    Cố Vân Cẩm xoa xoa chiếc nhẫn trên tay đang lấp loé ánh sáng xanh u ám, cười khẩy một tiếng, nói: “Cảm ơn phụ thân vẫn còn nhớ được tên của con trai, con rối được cha nuôi nấng bồi dưỡng này, vẫn còn có ích hơn những thằng con khác phải không. Chỉ không biết, người còn nhớ được vợ người chết như thế nào không, còn nhớ được con gái cả của người, bỏ mạng như thế nào không?” Vành mắt Cố Vân Cẩm đã đỏ rực, ma khí trên người dâng trào.

    Bản chất của Cố Vân Cẩm và Cố Vân Quyết không giống nhau.

    Mẹ của Cố Vân Quyết là công cụ sỉnh sản do Ma tôn giết sạch một gia tộc Tiên giới mà cướp về Ma giới. Chỉ bởi thể chất của đối phương rất đặc biệt, Ma tôn muốn một đứa con có thể chất thuần khiết, nhưng bởi vì quá thuần khiết, Cố Vân Quyết trở thành nửa Tiên nửa Ma, Ma tôn đành phải từ bỏ.

    Người con gái đó gánh trên lưng một mối hận thù, hận Ma tôn, đương nhiên hận lây sang cả Cố Vân Quyết mang một nửa dòng máu của đối phương, cho nên mỗi ngày hành hạ tra tấn thứ nghiệt chủng mà mình sinh ra, nếu không phải năm đó Ma tôn còn đang nghiên cứu xem cơ thể y có thể dùng được không, thì y đã bị mẹ ruột của mình giết chết từ khi còn ẵm ngửa.

    Sau này Cố Vân Quyết vẫn suýt nữa thì chết trong tay đối phương, cũng bởi vậy, Ma tôn mới thấy rằng bà ta chống đối lại mình, liền đập một chưởng chết tươi. Cố Vân Quyết chẳng có thiện cảm gì với hai người này, chứ đừng nói đến tình cảm. Y chẳng thèm báo thù, mọi tâm tư của y đều hướng về Mục Thần. Mục Thần là giới hạn, cũng là nghịch lân của y, đừng nói đến bị người khác chạm vào, chỉ cần bị người khác nhớ tới thôi, y liền muốn lấy mạng đối phương luôn, huống hồ thứ Ma tôn muốn còn là mạng của Mục Thần, cho nên y phải phòng ngừa ngay từ đầu.

    Còn Cố Vân Cẩm là do vợ của Ma tôn sinh ra, người mẹ ruột và chị cả yêu thương gã đều chết trong tay Ma tôn, trưởng lão bảo vệ gã lớn lên cũng bị thuộc hạ của Ma tôn giết chết, cơ thể của gã bị Ma tôn coi như một con rối mà nuôi nấng bao nhiêu năm, trong lòng Cố Vân Cẩm vừa hận vừa sợ, bởi vậy rõ ràng đã biết bị Cố Vân Quyết lợi dụng, nhưng gã vẫn đến.

    Vì nếu bỏ lỡ cơ hội này, không biết gã còn phải đợi chờ bao lâu nữa.

    “Chỉ dựa vào hai ngươi mà cũng muốn giết ta?” Ma tôn cười lạnh một tiếng, trong tay lão xuất hiện một xanh óng.

    Cố Vân Quyết khẽ mỉm cười, sắc máu trên thanh kiếm trong tay càng đậm hơn, y cười nói: “Vốn đâu có định giết ngươi.”

    Một cuộc đại chiến, chiến trường được bày bố kĩ càng bị biến thành một bãi đổ nát, Cố Vân Quyết nhẩm tính thời gian một lát, vung một đường buộc Ma tôn phải lùi ra khỏi chiến trường.

    Đúng lúc này, pháp trận sau lưng y loé lên hai luồng sáng, hai bóng người một đen một đỏ gần như đồng thời xuất hiện. Một người đầy hàn khí lạnh lẽo, người kia lại nóng rực, khiến cho không khí bị bóp méo lại, hai người liếc nhìn khung cảnh trước mắt, cau mày.

    Phượng Cửu Lê đong đưa ống tay áo, cười nói: “Pháp trượng to đến vậy? Đúng là thú vị.”

    Ngự Thiên Dực liếc mắt nhìn, không thấy bóng Mục Thần, sầm mặt hỏi Cố Vân Quyết: “Đây chính là thứ mà ngươi gọi là trả nợ?”

    Cố Vân Quyết nhếch môi cười, “Mạng của ngươi là do hắn cứu, ta chẳng qua chỉ là cho ngươi một cơ hội để trả món nợ này, nếu ngươi trước khi độ Thần Kiếp còn không đủ, thì ngươi tự biết hậu quả là gì.”

    Ngự Thiên Dực gục đầu, lời Cố Vân Quyết nói đúng là thật, hắn không thể phản bác được, đành nói: “Còn có lời hứa lúc trước của ngươi.”

    “Không thành vấn đề.” Cố Vân Quyết thoải mái đáp ứng.

    Ma tôn lạnh lùng liếc nhìn, sắc mặt càng ngày càng khó coi, “Đúng là đứa con ngoan của bản tôn, chỉ vì cái mạng già này của bản tôn mà tốn thật nhiều công sức.”

    Cố Vân Cẩm cũng lùi lại, đổi vị trí cho Ngự Thiên Dực.

    Nhìn thấy Cố Vân Quyết nhìn, Cố Vân Cẩm gật đầu, lập tức biến mất tại chỗ.

    Cố Vân Quyết cười nói với Phượng Cửu Lê: “Các người chỉ cần câu thời gian thêm một tiếng đồng hồ là được, chuyện này đối với các ngươi không hề khó khăn gì.”

    Phượng Cửu Lê chặc lưỡi vài cái, khoát ống tay áo với Cố Vân Quyết, thúc giục: “Ngươi mau đi đi, đừng quên để phần lại một bình rượu hỉ.”

    Đã sắp trưa, núi Dung Cổ giăng đầy lụa đỏ, không khí tưng bừng, chỉ có điều hai nhân vật chính vẫn chưa xuất hiện.

    Mục Thần đón Mục Động về từ sáng sớm, nhốt nó ở bên cạnh, lại đặt pháp trận quanh người, giữ linh khí trong cơ thể ở trạng thái cao nhất.

    Mục Động nhàm chán chạy quanh quanh, thừa cơ Mục Thần không chú ý, bèn định trèo cửa sổ trốn đi.

    Mục Thần lạnh lùng liếc một cái, ngoắc ngón tay kéo đối phương lại, nghiêm mặt ấn nó xuống bàn, chẳng dịu dàng chút nào.

    “Nhị ca, đệ muốn ra ngoài chơi.” Mục Động bĩu môi đầy sầu não.

    Mục Thần chỉ nhìn nó mà chẳng buồn đáp.

    “Nhị ca, đệ muốn đi vệ sinh.” Thằng bé tiếp tục mè nheo.

    Mục Thần ném cho nó một cái bình hoa, ý là dùng cái này đi.

    Mục Động bi phẫn ném cái bình hoa lại, bực dọc nhảy nhót trên cái bàn, lên án: “Sao huynh lại nhốt đệ lại?”

    Mục Thần lạnh mặt, ánh mắt nghiêm túc nhìn đối phương chăm chăm, lặp lại lời của Cố Vân Quyết: “Bên ngoài quá hỗn loạn, đệ còn nhỏ, sợ đệ xảy ra chuyện.”

    Mục Động trợn mắt, nhất thời không nghĩ ra lí do phản đối, giận hờn khoanh chân ngồi trên bàn, nhìn dáng vẻ lãnh đạm của Mục Thần, do dự một lát mới mở miệng: “Tại sao nhị ca lại thích Cố Vân Quyết?”

    Mục Thần trầm ngâm một hồi, lạnh lùng nói: “Không có thích hay không, y vốn là của ta.” Do hắn nuôi lớn, nên là của hắn.

    Mục Động đỡ cằm, chớp mắt tò mò hỏi: “Bên cạnh nhị ca chắc hẳn có rất nhiều người lợi hại, tại sao huynh lại phải kết thành đạo lữ với Cố Vân Quyết?”

    “Ồ?” Mục Thần đột nhiên đứng lên, bước tới cạnh Mục Động, nhìn vào mắt đối phương mà nghiêm túc hỏi: “Ngươi cảm thấy ta nên cùng ai kết thành đạo lữ mới thích hợp?”

    Mục Động lắc lắc mái đầu nhỏ, không đáp.

    Mục Thần xoa xoa đầu thằng bé, hỏi tiếp: “Vậy tại sao ngươi lại biết bên cạnh ta có rất nhiều người lợi hại?”

    Mục Động chớp mắt, nghịch ngợm sáp lại gần mặt Mục Thần, dáng vẻ giống y hệt Mục Thần thu nhỏ, “Bởi huynh quá đẹp, đệ từ trước đến giờ chưa từng gặp được người nào hoàn hảo như vậy, huynh ắt phải có vô số người theo đuổi, bọn họ sẽ vì huynh mà sẵn lòng vượt qua núi đao biển lửa.”

    Mục Thần giần giật khoé môi, ấn đầu đối phương một cái, đẩy nó ra, ghét bỏ mà nói: “Gương ở kia, ngươi tự khen mình đi.”

    Mục Động đột ngột túm lấy cổ tay Mục Thần, con ngươi nháy mắt tối đen như mực, nó nghiêm túc hỏi: “Nhị ca, nếu Cố Vân Quyết chết, thì huynh có khóc không?”

    Chương 92

    “Nhị ca, nếu Cố Vân Quyết chết, thì huynh có khóc không?”

    Cổ tay của Mục Thần bị giữ chặt, bàn tay của đối phương bé teo mà sức lại lớn đến bất ngờ, đồng tử Mục Thần tối sầm, đối với câu hỏi này, hắn còn thật sự nghiêm túc ngẫm nghĩ.

    Nếu Cố Vân Quyết chết, thì hắn có khóc không?

    “Không.” Nghĩ xong, Mục Thần đáp dứt khoát, “Bởi nếu y chết, ta sẽ đi theo y.”

    Mục Động kinh ngạc trợn mắt, cánh tay giữ chặt Mục Thần bất giác siết chặt thêm.

    Mục Thần nhìn cổ tay đã ửng đỏ của mình, bàn tay còn lại vươn ra xoa xoa đầu đối phương, nghiêm túc hỏi: “Ngươi muốn để ta chết sao?”

    Mục Động lắc đầu như trống bỏi, bàn tay túm lấy Mục Thần khẽ run lên, Mục gia neo người, ý thức chăm lo cho người nhà đã khắc sâu vào xương tuỷ, Mục Động vừa nghe Mục Thần nhắc đến cái chết, nét mặt đã cứng đờ, không biết là sợ hãi hay bối rối, nháy mắt lại trở nên căng thẳng. Không thể chết, không được chết, trong mắt thằng bé thậm chí còn có hơi kinh hoàng.

    Đứa nhóc vốn nghịch ngợm, lúc này chợt trở nên lanh lợi hẳn, nét mặt không còn lanh lợi như trước, mà có thêm vẻ chân thành và đơn thuần của trẻ con, thể hiện rõ sự quan tâm của mình ra ngoài mặt.

    Con ngươi Mục Thần loe loé, lật tay túm lấy cổ tay Mục Động, đẩy một luồng tinh thần lực vào dò xét, còn chưa tìm được gì đã bị một luồng sức mạnh lớn hơn đẩy bật ra ngoài. Tinh thần lực như bị người khác đập một phát, đau đến nỗi sắc mặt trắng bệch.

    Mục Động nhìn Mục Thần chợt tái mặt, chớp chớp mắt, nghịch ngợm sáp tới chọc vào cằm Mục Thần, nghi hoặc hỏi: “Nhị ca, huynh sao vậy?”

    Mục Thần mím môi, nhè nhẹ lắc đầu, xoa đầu nó hờ hững nói: “Cố Vân Quyết sẽ không chết, trừ ta ra, không ai giết nổi y, yên tâm đi.”

    Mục Động dường như bị ánh mắt lúc này của Mục Thần doạ sợ, ngẩn người ra.

    Mục Thần còn định nói gì đó, chợt cảm thấy một luồng linh lực dao động đằng sau, đột ngột có một tên nóng rừng rực lao tới leo lên lưng, nhiệt độ và trọng lượng quen thuộc làm hắn vừa bất lực vừa ngạc nhiên mừng rỡ.

    Chẳng chờ hắn lên tiếng, Cố Vân Quyết đã cầm lấy cổ tay hắn, tinh thần lực sục sạo trong người hắn, phát hiện ra tình trạng trong cơ thể Mục Thần, trên mặt chợt loé lửa giận, “Sao thế này? Người đánh nhau với ai?” Nhận thấy tinh thần lực của Mục Thần bị tấn công, y bỏ rơi Cố Vân Cẩm vội vã quay lại, kết quả, mặc dù vết thương không nặng lắm, nhưng dưỡng thương rất chậm, vết thương này đúng là kì quái.

    Mục Thần lắc đầu, vỗ vỗ tay Cố Vân Quyết, làm dịu cơn giận của đối phương, hắn liếc nhìn Mục Động, giữa mày lộ ra chút ưu sầu, “Chuyện dài lắm.”

    Cố Vân Quyết nheo mắt đánh giá Mục Động, sau đó nhếch môi cười lạnh, xách Mục Động lên mà lắc, cứ như thể đang nắm lá một cây củ cải to mà lắc vậy, “Đợi kết thúc hôn lễ, chúng ta sẽ “chơi” cùng nó.”

    Vừa nói bóng người vừa loé, hai người biến mất ngay tại chỗ, có điều chưa đến nửa tách trà, Cố Vân Quyết đã cười híp mắt trở về, Mục Động lại chẳng thấy đâu nữa.

    “Đưa cho ai rồi?” Mục Thần không an lòng hỏi.

    “Đưa cho một người mà nó tuyệt đối không chạy thoát được.” Cố Vân Quyết kéo Mục Thần đến bên giường, cầm lễ phục đỏ rực lên, nóng lòng nói: “Nhanh thay đồ, để con xem có hợp không.”

    Lúc này, Kính Đình đang nhìn đứa bé trong tay, con ngươi xanh lam loé lên một luồng sát khí, Cố Vân Quyết lại dám bắt y trông trẻ!

    Kính Minh ngược lại cực kì thích thú, chọc chọc mông Mục Động, lại chọc chọc nách nó, sau đó nhéo má thằng bé, cười hi hi mà nói: “Đứa bé này xinh xắn thật, ca, chúng ta mang về Yêu giới nuôi nha.”

    “Hừ!” Mục Động kiêu ngạo hừ một tiếng, khinh thường liếc nhìn Kính Đình, “Nếu ta là ngươi, thì giờ đã cướp nhị ca mang về rồi.”

    Con ngươi Kính Đình sầm xuống, ánh mắt sắc bén tựa như có thể xẻ thịt thằng nhóc trong tay, Kính Minh cảm thấy được áp lực này liền lùi ra sau một bước, nâng niu mớ lông sói bị thổi tốc lên của mình. Mục Động lại chẳng để ý chút nào, tiếp tục khiêu khích, “Ngươi là người may mắn nhất trong số bọn họ, cũng là người bất hạnh nhất, thích cũng không dám nói ra, hừ.”

    Hoàng đế đã được định trước làm vua của Yêu giới, lại đem giấu kín mọi tình cảm của mình, thầm lặng bảo vệ người mình yêu, đến tỏ tình cũng không dám, đúng là bi đát.
    Nghe được câu nói của Mục Động, Kính Đình lạnh lùng nhướn mày, thăm dò liếc nhìn Mục Động, thờ ơ nói: “Tuổi nhỏ mà biết nhiều gớm.”

    Mục Động hừ hừ nhưng không phủ nhận.

    “Nếu đã vậy”, Kính Đình khoát tay phác ra một cái lồng, thuận tay quăng luôn Mục Động vào, “Thì ra y nói không được cho nó chạy lung tung là như thế này.”

    “Này! Tên khốn này sao ngươi dám nhốt ta lại!” Mục Động đập lồng, phát hiện ra chiếc lồng này đã được rèn giũa đặc biệt, một chút linh khí cũng không lọt qua nổi, thậm chí ngay cả linh lực trong cơ thể cũng bị nhốt lại, đừng nói muốn ra ngoài, ngay cả cầu cứu cũng không được.

    Kính Minh oà lên, còn chưa kịp định thần lại chuyện gì đang xảy ra, đã bị Kính Đình đá văng vào, y lạnh lùng cảnh cáo: “Ngươi ở trong này chơi với nó, nếu làm ồn sẽ chôn luôn cả hai.”

    “Tại sao lại nhốt đệ lại?” Kính Minh bất mãn khoanh chân ngồi xuống, khi trước sợ hắn chạy lung tung, Kính Đình cũng nhốt hắn lại rất nhiều lần, hắn đã quá quen với cái lồng này rồi, chui vào thì đừng nghĩ đến chuyện chạy ra nữa.

    “Bởi ngươi quá đần, sẽ thả nó ra.” Kính Đình liếc nhìn bọn họ, ngồi một bên không nói năng gì, sầm mặt không biết đang nghĩ gì nữa.

    Kính Minh hừ hừ, móc một cuộn tranh từ trong lòng ra, chọc vào mông Mục Động, nhiệt tình đề nghị: “Nhóc, nghe truyện không.”

    Khuôn mặt bé teo của Mục Động cũng sa sầm, trừng mắt nhìn Kính Minh không biết đấu tranh là gì: “Sao ngươi lại ngốc thế nhỉ, y quản lí ngươi vậy cũng không biết đường phản kháng à!”

    Kính Minh xoè tay, nghiêng đầu, dáng vẻ chẳng hề để tâm mà nói: “Thế đã sao? Nhốt một lát là được thả thôi, chẳng mất gì cả.”

    “Đần độn!” Mục Động nôn nóng rõ rệt.

    Kính Minh chẳng hiểu gì, cảm thấy thằng nhóc này bé teo mà tính khí thì chả dễ hầu tẹo nào. Kính Đình ngược lại ngước mắt liếc nhìn, trong mắt lộ ra một chút dò xét.

    Cơ thể của Ma tôn, dù trước mắt đã được chuẩn bị đầy đủ, nhưng cũng không thể duy trì được trạng thái đỉnh cao quá ba tiếng đồng hồ. Lúc trước Cố Vân Quyết và Cố Vân Cẩm đã cầm chân lão được hơn một tiếng đồng hồ, dựa vào năng lực của Ngự Thiên Dực và Phượng Cửu Lê, giữ chân đối phương căn bản không thành vấn đề.

    Nhìn thấy Cố Vân Quyết và Cố Vân Cẩm đi mất, Ma tôn hiểu rõ bị giữ chân thế này sẽ khiến bản thân rơi vào nguy hiểm, lão không tham chiến, cướp lấy kiếm của Ngự Thiên Dực, muốn chạy trốn.

    Phượng Cửu Lê lúc này lại lao lên, ngọn lửa dày đặc bám lấy đối phương, giống như ruồi bu lấy thịt, quyết không buông tha.

    Ngự Thiên Dực đứng một bên bóp nát một viên linh thạch để hồi phục linh lực. Hắn vốn không thích nói nhiều, lựa đúng thời cơ lia kiếm, chẳng nói dư lời, một đường quét ngang, Cửu Âm Hàn Băng lạnh lẽo khiến người khác phải đông cứng.

    Linh khí của Ngự Thiên Dực và Phượng Cửu Lê một nóng một lạnh, kinh mạch vốn bị thương của Ma tôn bị tấn công, căn bản không thể điều khiển nổi.

    “Hai tên nghiệt tử này!” Ma tôn căm hận buông một câu, ngữ khí cực đáng sợ, vô cùng hối hận lúc trước không khiến cho hai tên nghiệt tử đó hồn phi phách tán. Nhưng giờ hối hận cũng đã muộn, lão buộc phải trốn chạy, mặc dù không muốn dùng từ này, nhưng lão không thể không tự nhủ lần này đúng là lỗ to rồi, nếu còn không đi thì hậu quả thật khó tưởng tượng. Bởi hai tên nghiệt tử đó đã không còn ở đây nữa. Đã dám ra tay với lão, chắc chắn sẽ không để lão có thể dễ dàng bỏ đi, ắt đã chuẩn bị được âm mưu nào sau đó rồi.

    Nhìn thấu suy nghĩ của Ma tôn, Ngự Thiên Dực và Phượng Cửu Lê nhìn nhau, lại lao lên, đã hứa với Cố Vân Quyết là một giờ đồng hồ, sao có thể để đối phương chạy mất?

    Lúc này, Cố Vân Cẩm đã đặt ra một pháp trận, bầu trời vốn đang quang đãng nháy mắt âm u đầy mây. Giữa pháp trận rối rắm là một màn sương mù màu đen, Cố Vân Cẩm ném chiếc nhẫn màu tím trên tay vào trong trận pháp, ánh sáng loé lên, một người phụ nữ lặng lẽ xuất hiện, bà hít hết sương mù vào người, cơ thể của bà dần đặc lại.

    “Cẩm nhi.” Người phụ nữ đó có vẻ đã bốn mươi, không phải đẹp nghiêng nước nghiêng thành, nhưng cũng xinh đẹp khó tìm, cặp mắt mạnh mẽ, nơi đáy mắt có chút ác độc. Cặp môi mỏng khẽ mím lại, làm nổi bật lên hai bên khoé miệng, càng lộ rõ vẻ tàn ác.

    Đây chính là vợ cả của Ma tôn, Ma hậu, người chết trong tay Ma tôn. Cũng là người phụ nữ duy nhất không bị Ma tôn đánh cho hồn phi phách tán.

    “Mẹ!” Cố Vân Cẩm bước tới, nắm lấy tay đối phương, đồng thời trong lòng chợt nảy sinh cảm giác ghen tị đối với Cố Vân Quyết. Không ngờ người đó có thể mang được hồn phách của mẹ gã trở lại, nuôi dưỡng thần hồn lâu như vậy, rốt cuộc cũng cô đọng lại thành thân thể người thật.

    Quỷ tu, vốn là một sự tồn tại trái ý trời, điều kiện cực kì hà khắc. Hồn phách bị đánh tan rồi, cần phải tu luyện mấy trăm năm ở Quỷ giới nằm ở khe hở giữa Tam giới, lại phải mượn ngoại lực để thành hình. Từ khoảnh khắc được tái sinh, liền phải gánh chịu một món nợ nhân quả cực lớn.

    “Ta phải báo thù!” Ma hậu liếc nhìn con trai, trong mắt đầy oán độc, hận ý khiến cho khí đen trên người bà đặc quánh hẳn, “Ta lang thang trong Quỷ giới suốt mấy trăm năm, chỉ vì muốn báo thù mới giữ được hồn phách không tan biến.”

    Cố Vân Cẩm cứng đờ mặt, bọn họ đều hiểu, đây mới là mục đích thật sự của Cố Vân Quyết, lợi dụng tay Ma hậu bị Ma tôn hại chết để giết Ma tôn, như vậy bọn họ không ai phải gánh chịu nghiệp chướng giết cha. Mặc dù bản thân bị lợi dụng, nhưng vẫn cam tâm tình nguyện làm. Không chỉ vậy, để đắp lại thần hồn của mẹ gã, bọn họ sẽ thiếu nợ nhân quả Cố Vân Quyết, từ nay về sau không thể ra tay với y nữa.

    Đúng là, tính rất khéo!

    “Chỉ nửa tiếng đồng hồ nữa, lão sẽ tới được đây, biến thành một người thường, cũng chính là cơ hội báo thù của mẹ.” Ánh mắt Cố Vân Cẩm lấp lánh, tay nắm chặt lại, trong mắt không còn do dự nữa.

    Dù sao cũng đã vay nợ rồi, đành đánh cuộc một phen.

    Hết một tiếng đồng hồ, Phượng Cửu Lê nhướn lông mày, không cản đường Ma tôn đã bị nội thương nữa, nhanh chóng lùi ra sau, Ngự Thiên Dực cũng như vậy.

    Bóng Ma tôn nhoáng qua, chớp lấy thời cơ này nhanh chóng bỏ chạy.

    Phượng Cửu Lê thấy Ngự Thiên Dực bóp vỡ hai viên linh thạch thượng phẩm để bổ sung lại linh lực trong cơ thể, ngẫm nghĩ hỏi: “Ngươi hàn băng, khắc chế lửa của Mục Thần, cũng coi như một cặp nhỉ?”

    Con ngươi Ngự Thiên Dực loé lên, khẽ gật đầu.

    Phượng Cửu Lê chẹp một tiếng, tự nói với mình: “Thì ra là vậy.”

    Ngự Thiên Dực nghe không hiểu, nhưng cũng không có ý muốn tìm hiểu, “Hết một tiếng đồng hồ rồi, cáo từ.”

    “Không uống một chén rượu hỉ đã đi rồi?” Phượng Cửu Lê trêu ghẹo.

    Ngự Thiên Dực do dự một lát, rốt cuộc lắc đầu, hiện tại quan hệ giữa hai giới Tiên Ma vô cùng căng thẳng, nếu hắn gặp Mục Thần, sẽ mang phiền toái đến cho Vạn Kiếm Môn.

    Chờ đối phương đi rồi, Hắc Đản im lặng thò đầu ra từ túi linh sủng trên eo Phượng Cửu Lê, ba hoa: “Người này trước đây thầm mến cung chủ nhà ta, tiếc thay cung chủ về khoản này hơi thiếu sót, tỏ tình biết bao lần đều hiểu sai ý hắn.”

    Phượng Cửu Lê chặc lưỡi vài tiếng, xoa cằm giễu cợt, “Vậy nên mới nói, không nên vòng vo ám chỉ với loại người như Mục Thần, nếu là ta, ta đã nói thẳng ra là muốn đè hắn rồi.”

    “Chủ nhân làm vậy đó.” Hắc Đản đầy tán thành mà gật đầu, không hề giấu giếm gì cho chủ nhân nhà mình, còn cảm thấy làm vậy cực kì oai, vậy nên cung chủ hiểu được ý của chủ nhân, nhưng chẳng hiểu được ý của người khác, thế là mới ở cùng chủ nhân mình.

    Lúc này, Mục Thần mới bị Cố Vân Quyết dỗ dành mặc lên tấm lễ phục đỏ rực, không kìm được hắt xì một cái, cứ cảm thấy có ai đang rủa thầm hắn.

    Cố Vân Quyết nhìn dáng vẻ hiện tại của Mục Thần, sững sờ đến quên cả hít thở.

    “Sư tôn.”

    “Hửm?”

    “Con muốn đè người.”

    Mục Thần: “…”

    Chương 93

    Ngày thường vẫn luôn mặc đồ trắng thận trọng, càng làm tôn lên vẻ lạnh lùng của Mục Thần, khí chất lãnh đạm càng thêm cao quý, tựa như thần tiên giáng trần, người phàm khó có thể lại gần. Hiện giờ mặc lễ phục đỏ rực, làn da trắng như sứ lập tức ánh lên sắc đỏ nhạt, ngay cả đầu mày ánh mắt đều dịu dàng hơn, phần đuôi mắt thắm đỏ nhuộm một vẻ diễm lệ hút hồn người.

    Sự tương phản lớn này khiến cho Cố Vân Quyết chỉ liếc nhìn một cái liền không rời nổi mắt nữa. Cặp mắt nheo lại khó mà giấu được ý muốn xâm lược, hầu kết bất giác chuyển động, ánh mắt lập tức trở nên ám muội.

    Mục Thần vốn đã ngượng ngùng còn xấu hổ, nghe câu này của Cố Vân Quyết, sắc mặt càng đỏ tợn, hờn dỗi đấm đối phương một cái, hắn quay người lại, không muốn nhìn hàm ý trong mắt tên nghiệt đồ này nữa. Không cần nghĩ cũng biết, tên nghiệt đồ này trong đầu đã tràn ngập mấy thứ bẩn thỉu.

    Cố Vân Quyết lập tức sấn tới, ôm lấy eo Mục Thần, bóng người loáng lên liền tới bên giường, chẳng tốn bao sức lực đã đè người xuống giường, y ôm chặt người trong lòng không nỡ buông tay.

    Hơi thở mờ ám hạ bên tai, cùng với nụ hôn ẩm ướt nóng bỏng vuốt ve quanh cần cổ, Mục Thần ngoảnh đầu né tránh đối phương đang chơi xấu, cảnh cáo: “Không được nghịch!”

    Cố Vân Quyết nhướn mày, cố tình cắn một phát ở cổ Mục Thần, giận hờn nói: “Chúng ta không cần cử hành hôn lễ nữa, chỉ có hai người như thế này là tốt lắm rồi.”

    Mục Thần nghi hoặc ngoái nhìn, tên nghiệt đồ này cứ sợ cả thiên hạ không biết quan hệ giữa bọn họ, mòn mỏi chờ ngày này giờ đã sắp đến, thế mà lại thay đổi ý định?

    “Dáng vẻ này của sư tôn, chỉ được để con xem, không được cho người khác nhìn.” Cố Vân Quyết bất mãn nhìn dái tai xinh xắn của hắn trước mắt, nhè nhẹ cắn.

    Mục Thần cứng đờ cả người, dái tai nháy mắt ửng đỏ, tên nghiệt đồ này!

    “Hay là sư tôn đội khăn voan đi?” Cố Vân Quyết đột nhiên nảy ra sáng kiến, đề nghị.
    “Cút ra!” Mục Thần xấu hổ túm lấy bả vai đối phương, một tay đập xuống giường, đội khăn voan? Có phải tên nghiệt đồ này còn định chuẩn bị chậu lửa cho hắn bước qua? Thật sự coi như mình đang cưới vợ đấy à?

    “Lúc sư tôn tức giận càng xinh đẹp hơn.”

    Người bị đánh mà lại càng hứng thú hơn sáp tới, căn bản không cho Mục Thần cơ hội cự tuyệt, ôm lấy là không buông tay ra nữa, còn cực kì nghiêm túc thủ thỉ: “Con phải kiên nhẫn, đợi đến khi kết thúc hôn lễ, nếu không nhất định sẽ không kìm được mà làm chậm trễ thời gian.”

    Mục Thần: “…” Tên nghiệt đồ này, tại sao lúc trước hắn không đánh chết quách đi!

    Ma tôn lết cơ thể bị thương, vô thức bỏ chạy về phía Tây hoang vu tiêu điều.

    Kinh mạch trong người chịu tổn thương, hai luồng sức mạnh một nóng một lạnh đấu đá bừa bãi trong cơ thể lão, yêu khí nóng hầm hập khiến cho kinh mạch khó lòng chịu nổi, tiên khí lạnh lẽo thuần khiết, cộng thêm kiếm khí cứng rắn mặc ý giày xéo bên trong, lão căn bản không khống chế nổi ma lực vốn đã bất ổn của mình nữa.

    Sau ba tiếng đồng hồ, ma khí trong người như thể bị thủng một lỗ to, dần dần chảy cạn, dù lão có nuốt bao nhiêu đan dược cũng không thể giữ lại. Ma tôn dừng lại, thân người gầy gò xương xẩu chán nản dựa vào gốc cây, hít thở như thể một cái ống bễ cũ kĩ, tiếng thở hổn hển đứt quãng khiến lão tựa một ngọn nến sắp tắt trong gió, dường như bất cứ lúc nào cũng có thể ngừng thở.

    Mái đầu bạc trắng đã mất đi ánh sáng vốn có, làn da trắng bệch dần nhão ra, lão giờ phút này đã sớm mất đi phong độ của một vị Ma tôn, trông y như một cụ già đã sắp xuống lỗ.

    Ánh sáng trắng trên tay loé lên, Ma tôn dùng trọn số ma lực vốn chẳng còn nhiều nhặn gì, lôi một người thanh niên ra từ trong trận pháp mang theo người, phớt lờ ánh mắt hoảng sợ của đối phương, Ma tôn cúi xuống đỉnh đầu hắn, hút lấy sức sống của người này. Tới tận khi hút sạch mười mấy người thành bộ xương khô, lão mới hít thở bình thường trở lại, có điều sắc mặt vẫn còn trắng bệch.

    Ma hậu đã đứng trên không trung chờ đợi không biết bao lâu, con ngươi tối tăm nhìn người chồng kết tóc của mình, trừ hận ý ra thì đã chẳng còn chút ấm áp nào sót lại.

    Đợi đến khi đối phương có thể nói chuyện bình thường, Ma hậu mới hiện thân.

    “Mấy trăm năm không gặp, ngươi lại biến thành dáng vẻ chẳng ra người chẳng ra ma thế này, đúng là buồn nôn.”

    Ma tôn nghe thấy câu nói này, giật nảy mình ngẩng đầu, cặp đồng tử đen ngòm co lại, không thể tin nổi vào mắt mình: “Ngươi là… Không, không thể nào!”

    “Ngươi vẫn nhớ ta sao, đúng là bất ngờ.” Sau khi Ma hậu đáp xuống mặt đất, bước mấy bước về phía trước, vạt áo phần phật trong gió lạnh, tử khí nồng nặc quanh người, tựa như một ác quỷ đòi mạng mà tới gần Ma tôn.

    “Không thể nào! Hồn phách của ngươi đã bị đánh tan, không thể phục hồi lại!” Ma tôn như không thể tin nổi vào mắt mình, nhưng mà người trước mắt đã theo lão suốt mấy ngàn năm, là người vợ đầu tiên của lão, đây là thật hay giả lão nhìn là biết. Lão biết rõ thủ đoạn của đối phương, nếu không phải bà ta phát hiện ra lão nuôi dưỡng Cố Vân Cẩm thành một cái xác để dùng mà ra tay ngăn cản, thì lão đã không giết bà ta.

    Hiện tại, nhìn người đã chết trong tay mình xuất hiện trước mắt mình vào lúc mình yếu ớt nhất, phản ứng đầu tiên của Ma tôn chính là chạy!

    “Ha ha ha ha ha ha ha…” Tiếng cười của phụ nữ không rõ là vui vẻ hay buồn bã, nhìn người đã từng kề gối với mình giờ lại biến thành dáng vẻ này, bà điên cuồng cười lớn đuổi theo, từ sau lưng Ma tôn chụp lấy cổ lão, siết chặt.

    “Vợ chồng chúng ta đã không gặp mấy trăm năm, nên hàn huyên ôn chuyện mới phải, ngươi muốn chạy đi đâu?”

    Chương 94

    Quỷ tu, nghĩa là thứ đến từ Quỷ giới được chắp vá từ Tam giới, tái sinh trở lại Tam giới, hơn nữa phải vượt qua cả Lục đạo, cho nên sau khi bị thiên đạo phát hiện ra sẽ phải hứng chịu thần phạt, hay còn gọi là độ kiếp.

    Chỉ có vượt qua lần độ kiếp này, thiên đạo không có cách nào huỷ diệt được, thì mới có thể sống lại trên thế gian, trước kia Ma hậu vẫn luôn ẩn nấp trong chiếc nhẫn, bây giờ rốt cuộc hiện thân, sau khi bị thiên đạo cảm nhận được, lôi kiếp liền ùn ùn kéo đến.

    Trên đỉnh đầu mây mù sấm sét đang tụ lại, chẳng qua bao lâu đã che kín cả bầu trời, tia sét ánh tím giữa tầng mây tựa như một con rồng nuốt cả trời mây gầm rú, liếc nhìn qua cũng thấy nguy hiểm bất thường. Giúp người chặn lại sẽ khiến cho lôi kiếp nhân lên gấp bội, cho nên phải tự dựa vào sức mình. Ma tôn đã đến thời kì độ kiếp, bởi biết rõ cơ thể mình không thể độ kiếp được, vậy nên mới luôn tìm kiếm một cơ thể mới, hiện tại rốt cuộc đã thu hút phải dị tượng của thiên địa, lão cũng hoàn toàn hoảng loạn, dưới lôi kiếp, chẳng ai có thể trốn tránh được, chỉ cần bất cẩn một chút thôi sẽ bị lôi kiếp đánh nát cả hồn phách. Nhưng lão bây giờ, đã chẳng khác nào người thường, bởi vậy nhất định sẽ chết.

    “Con đàn bà ác độc này!” Ma tôn dừng lại, sấm sét gần như bám dính lấy lão, lão đã không thể chạy được nữa rồi.

    Nghe được câu nói này, Ma hậu mỉa mai liếc nhìn Ma tôn, chẳng buồn phản bác lấy một câu.

    Một tia sét giáng xuống, Ma tôn muốn tế pháp trận để chặn lại, lại bị Ma hậu cản đường, lão nhìn sấm sét hướng tới đỉnh đầu mình, muốn né cũng không né được!

    Cố Vân Cẩm trốn ở nơi xa nhắm mắt lại, siết chặt nắm tay. Họ có vô số cách báo thù, thế nhưng mẹ gã nhất quyết chọn cách oanh liệt nhất, chết cùng cha gã, thần hồn bị huỷ diệt, không cách nào sống lại nữa!

    Đợi đến khi ngọn núi trước mắt hoá thành bình địa, không còn cảm thấy hơi thở của hai người, Cố Vân Cẩm lấy một viên đá truyền tin ra, trầm giọng nói: “Giết sạch Ma cung!”

    Người núi Dung Cổ hiển nhiên cũng nhìn thấy cơn mây mù này, Mục Thần và Cố Vân Quyết đã thay quần áo, hai bóng người màu đỏ cùng đứng trong không trung, trông về nơi độ kiếp.

    Mục Thần nghi hoặc hỏi: “Gần đây có tu sĩ nào đến kì độ kiếp sao?”

    Cố Vân Quyết hờ hững cười, “Chắc là có chăng, người ta náu trên non cao không hỏi thế sự, chắc cũng qua được.”

    “Vậy sao ánh mắt của ngươi lại như vậy?” Mục Thần không tin lời của đối phương, kéo lại quần áo trên người, ý định doạ dẫm cực rõ ràng, không nói ra thì đừng hòng kết hôn nữa.

    “Cái này…” Cố Vân Quyết bất lực sáp lại, thì thầm: “Con chỉ là ngộ ra một điều, quy luật vẫn chỉ là quy luật, dù có sinh ra trí tuệ rồi, thì vẫn là quy luật mà thôi.”

    Mục Thần nghiền ngẫm một lát, vẫn lơ mơ chẳng hiểu gì.

    Cố Vân Quyết lại không chịu để hắn nghĩ nhiều, dựa lại gần ôm lấy eo hắn, kéo người vào trong lòng, dùng ống tay áo che mặt Mục Thần, ngang ngược nói: “Không được cho người khác nhìn thấy!”

    Mục Thần cạn lời nhăn mày, cái đồ ấu trĩ này!

    Núi Dung Cổ trong mắt các thế lực khác vẫn luôn là một sự tồn tại đầy thần bí, vững vàng trụ ở phía nam Ma giới, của cải thừa mứa, các thế lực từ trước vẫn luôn muốn qua lại thân thiết nhưng lại chẳng có cơ hội giờ rốt cuộc cũng gặp may, vừa hay tin Cố Vân Quyết kết hôn, từ khắp nơi ùa tới chúc tụng, đã đến núi Dung Cổ từ sớm.

    Mục Thần đã nói phải giữ mọi thứ đơn giản, Cố Vân Quyết bèn không cho mấy người đó tới quấy rầy Mục Thần, hiện tại hôn lễ sắp diễn ra, Bạch Y liền xin chỉ thị từ trước, chỉ để bạn bè thân thiết ở lại, người khác chỉ có thể đợi ở bên ngoài.

    Mục đích của đám khách khứa này không phải là muốn xem tướng mạo của Cố Vân Quyết, hay người kết thành đạo lữ với y là ai, đương nhiên chẳng có ý kiến gì.

    Người ngồi lại chỉ là thuộc hạ núi Dung Cổ, đa số Mục Thần đều đã gặp mặt, trước đây họ cũng đã từng kết bái, chỉ có điều chưa quỳ lạy thiên địa, lần này chỉ là bổ sung phần còn thiếu, hắn cũng không có cảm nhận gì sâu sắc. Nói thẳng ra là chả có cảm giác gì.

    Vừa đi được vài bước, ống tay áo đã bị kéo lại, Mục Thần ngoảnh đầu liền thấy người bên cạnh y hệt như cô vợ nhỏ, đáng yêu chết đi được, khiến cho lòng hắn ấm sực, thoải mái kinh khủng. Hắn trở tay nắm lấy tay Cố Vân Quyết, chớp mắt mơ hồ hỏi: “Người sao vậy?”

    Cố Vân Quyết lắc lắc tay hắn, cười híp mắt nói: “Con hơi căng thẳng.”

    Mục Thần ngoái đầu nhìn đồ đệ còn cao hơn cả mình, nhếch cằm ngang ngược nói: “Có sư tôn ở đây, còn sợ cái gì?” Nhất thời, cảm giác tự hào dâng lên, đúng vậy, chỉ qua vài ngày tất cả mọi người đều sẽ biết đồ đệ nhỏ là của hắn, hắn nuôi lớn giờ rốt cuộc cũng thuộc về hắn, không ai cướp nổi.

    Ý cười đong đầy trong đáy mắt Cố Vân Quyết đến độ muốn trào ra ngoài, y ngoan ngoãn phụ hoạ: “Sư tôn là giỏi nhất.”
    “Đương nhiên!” Mục Thần hừ hừ, kéo Cố Vân Quyết bước qua thảm trải đỏ rực tới đại điện, ánh mắt sắc bén đảo quanh đầy khí thế. Tên đồ đệ ngốc này cũng có lúc sợ hãi, lúc này vẫn phải dựa vào sư tôn là hắn đây. Không phải chỉ là cử hành hôn lễ sao, có gì mà phải sợ?

    Trần Mặc đứng cách đó không xa đỡ trán, nảy sinh xúc động muốn xông lên đá Mục Thần hai phát, tên đần này, sao lại như cưới vợ về thế hả, đây là Ma giới, nhìn thế nào cũng thấy ngươi mới là người được cưới về nhà, ngươi ngoan ngoãn thế làm gì? Sợ người khác biết được ngươi bằng lòng gả đi sao?

    Những người xung quanh cũng rất ngạc nhiên, lẽ nào phu nhân lại ở rể? Chứ không phải là cưới vợ về?

    Vừa nghĩ đến đây, ánh mắt nhìn hai người của những người khác liền trở nên quái dị. Đúng lúc này, một luồng ánh mắt sắc nhọn liếc quanh một vòng, ẩn chứa sát khí, mọi người nhất thời cảm thấy như bị dao lia qua một lượt, còn nguy hiểm hơn ánh mắt của Mục Thần nhiều.

    Lại nhìn ánh mắt sắc bén của Cố Vân Quyết, những người dám nghĩ vậy đều cúi thấp đầu, không dám nghĩ tiếp.

    Mọi người thầm nghĩ, có lẽ cái này chính là thứ gọi là “sở thích”, thì ra người Tiên giới lại thích như vậy, chẳng hề giống tính cách thẳng thắn của người Ma giới chút nào. Cũng đúng, nghe nói người Tiên giới rất trọng thể diện.

    Hôn lễ nhanh chóng kết thúc.

    Mục Thần nắm tay Cố Vân Quyết, hơi ngẩn ngơ, thì ra một mình kết bái và hôn lễ trước mặt toàn thể mọi người lại có cảm nhận hoàn toàn khác nhau.

    Mục Thần không phải người ưa đông đúc náo nhiệt, bây giờ nhìn người khác mỉm cười chúc phúc cho mình, cùng với lời chúc đầy vui vẻ, trong lòng hắn đột nhiên sinh ra cảm giác như trong mộng. Gọi là gì nhỉ? Hư vô mờ mịt, chỉ có người là chân thật.

    Họ không cần ông trời làm chứng, chỉ cần lời chúc phúc của những người đang sống sờ sờ trước mặt mới có thể khiến hắn cảm thấy chân thực. Từ nay trở đi, người bên cạnh đã thuộc về hắn, chỉ thuộc về một mình hắn, sống chết có nhau. Tiên hay Ma, đều không thể tách rời bọn họ, tất cả mọi người ở đây đều đã chứng kiến khoảnh khắc này.

    “Thanh Hàng…” Tiếng gọi thâm tình bên tai khiến cho Mục Thần hoàn hồn lại, giờ hắn mới phát hiện ra lòng bàn tay của mình đã ướt đầy mồ hôi. Mục Thần chẳng hề muốn nghĩ tại sao, nhướn mày liếc nhìn Cố Vân Quyết, uốn nắn: “Gọi sư tôn!”

    Đừng tưởng rằng có được thân phận đạo lữ rồi là có thể trèo lên đầu hắn mà ngồi, sư tôn vĩnh viễn là sư tôn, mà đồ đệ thì mãi mãi là đồ đệ thôi. Làm thầy trò, lời sư tôn nói phải khắc ghi trong lòng, dù trăm nghìn năm sau cũng không được thay đổi.

    “Thanh Hàng.” Cố Vân Quyết lại gọi thêm câu nữa, nhìn đuôi mắt ấm áp của Mục Thần, y ôm lấy hai má mà hôn lên mắt hắn, ngữ điệu chầm chậm từ từ càng thêm thâm tình, dường như mỗi một câu đều muốn khắc trong lòng Mục Thần, “Từ nay về sau, ta sẽ mãi mãi như hôm nay, yêu ngươi, tôn trọng ngươi, vĩnh viễn nghe lời ngươi, không bao giờ giấu ngươi làm việc xấu, lời ngươi nói luôn là đúng.”

    Mục Thần mở to mắt, sắc mặt lập tức đỏ bừng, tên nghiệt đồ này, dám nói lời này trước mặt bao nhiêu người cũng không biết ngượng, trước đây hắn tuyệt đối không dạy y nói mấy lời mất thể diện này!

    “Ngươi…” Mục Thần đờ ra, nhìn ánh mắt nghiêm túc của Cố Vân Quyết, lời nói nghiêm khắc đã ra tới miệng lại ngược trở về, trong đầu đã hoàn toàn không biết phải phản ứng ra sao nữa, cuối cùng dưới ánh mắt mong đợi của Cố Vân Quyết, hắn nói: “… Gọi sư tôn!”

    Ba chữ này liền phá tan bầu không khí ám muội, Cố Vân Quyết bật cười, y biết không nên ôm hi vọng rằng Mục Thần sẽ bị cảm động, tiểu sư tôn của y từ trước tới nay luôn là cao thủ lãnh cảm.

    Sau khi Mục Thần nói dứt câu cũng cảm thấy mình hơi làm người ta cụt hứng, cảm thấy mình cần phải sửa chữa lại, an ủi tâm hồn bị tổn thương của đồ đệ nhỏ. Giơ tay xoa đầu Cố Vân Quyết, Mục Thần thản nhiên bổ sung một câu: “Sau này phải xem ngươi thể hiện ra sao đã.”

    Mắt Cố Vân Quyết sáng lên, lập tức ôm chầm lấy eo Mục Thần, siết chặt người mà hôn, Mục Thần còn chưa kịp hoàn hồn lại, họ đã rời khỏi chỗ cũ.

    Kính Đình vốn đứng ở tít ngoài, định bước lên nói vài câu, vừa mới nhấc chân lên thì phát hiện người ta đã đi mất rồi, y nhíu mày dừng bước, rốt cuộc chẳng nói gì quay người rời khỏi đại điện.

    Trần Mặc nhìn cảnh này mà lắc đầu, cái thứ gọi là duyên phận, có lúc đúng là không tin cậy nổi, chỉ có thể xem người ta có nỗ lực hay không. Thích một người thì phải nói cho đối phương biết, chỉ im lặng đứng đằng sau họ không nói lời nào thì chỉ có thể nhìn đối phương và mình mỗi người một ngả mà thôi. Muốn yêu đương thì phải nghiêm túc đầu tư, chỉ cần lỡ dở một lần là sẽ thành vĩnh viễn.

    Bạch Y nhìn Trần Mặc đứng một chỗ lắc đầu thở dài, đang định bước tới hỏi đối phương định khi nào mới trả nợ, nếu không trả nổi thì có thể gia hạn thêm vài ngày, trả trước lãi là được, lúc này Lam Mạc Ly đứng đầu phụ trách tình báo đáp xuống bên cạnh gã, yêu kiều cười nói: “Dưới núi có tin tình báo mới, đại nhân có muốn nghe không?”

    Đối phương mặc một bộ váy màu vàng tơ, đầy vẻ kiều diễm tươi đẹp, lúc đáp xuống đất cuốn theo một làn hương ngào ngạt, Bạch Y rùng cả mình, lập tức lùi lại một bước, nhắc nhở: “Đứng ngay ngắn mà nói chuyện!”

    Lam Mạc Ly vầy khăn tay, nũng nịu nói: “Cố Vân Cẩm cho người giết sạch Ma cung, những người theo Ma tôn lúc trước đều chết hết, chẳng bao lâu nữa Ma giới sẽ bị chia làm đôi, chúng ta đơn độc một chỗ, sớm muộn cũng có ngày bị đối phương ăn tươi nuốt sống. Hay là báo lại cho cung chủ, hỏi xem chúng ta có nên nhúng tay vào không?”

    Vấn đề nghiêm túc là vậy, được thốt ra từ miệng Lam Mạc Ly lại chẳng hài hoà tẹo nào.

    Bạch Y xua xua tay, ghét bỏ nói: “Ngươi muốn hỏi thì tự đi mà hỏi, ta sẽ phái người nhặt xác cho ngươi.”

    Lam Mạc Ly đờ người ra, không cố ý làm Bạch Y buồn nôn nữa, õng ẹo nhấc váy đi mất. Vớ vẩn, ai cũng biết các chủ đang mải hứng thú, giờ mà có mắt như mù đâm đầu vào, không chết cũng bị lột một lớp da, một “cô gái yếu đuối” như cậu ta chẳng thèm đi chết đâu.

    Lúc bước ra ngoài vừa vặn đi ngang qua Trần Mặc, Lam Mạc Ly dừng bước chân, sau đó nhanh lẹ nâng cằm Trần Mặc lên, cặp mắt hút hồn người chớp chớp, mờ ám nói: “Tiểu ca ca, có muốn uống cùng tiểu muội một chén không?”

    Trần Mặc giần giật khoé môi, từ chối thẳng: “Không thèm!”

    “Ài~ Lại lạnh lùng đến vậy…”

    “Cút!” Bạch Y một phát đập Lam Mạc Ly văng ra, nói với Trần Mặc: “Lần sau cậu ta còn bày trò, ngươi cứ thẳng tay mà đánh, không cần khách khí.”

    Trần Mặc nhếch khoé môi, tốt tính nói: “Cậu ta chỉ đùa thôi, ngươi không cần phải nghiêm túc như vậy.”

    Bạch Y gật đầu, “Cũng đúng, có điều món nợ của ngươi đến bao giờ mới trả? Nếu còn không trả nổi là phải kí giấy bán thân đó.”

    Trần Mặc: “…”

    Làm một tiểu tộc trưởng chỉ mong cả ngày thảnh thơi rảnh rỗi, đối đầu với lão nhị Ma giới tinh thông tính toán, giỏi nhất là lừa tiền người, Trần Mặc còn chẳng hay mình nợ nhiều tiền thế này từ lúc nào. Lãi mẹ đẻ lãi con đã không rõ là bao nhiêu rồi, dù cho có tính rạch ròi ra được, thì hắn cũng không biết phải trả bằng cách nào.

    Mục Thần bị Cố Vân Quyết bế về Viêm Dương Cung, căn bản chẳng có cơ hội phản kháng, hắn bị ấn ngồi xuống bàn, trong tay bị nhét một chiếc chén ngọc, hương rượu thoang thoảng làm cho Mục Thần choáng váng, bất giác nhìn Cố Vân Quyết.

    “Rượu giao bôi.” Cố Vân Quyết cười, ngón tay nhúng vào rượu gõ trên chóp mũi Mục Thần, nhìn hắn ngẩn người ra, không kìm được chọc chọc.

    Dái tai Mục Thần ửng đỏ, ánh mắt lướt qua cặp đồng tử đã mang đầy ý muốn xâm lược của Cố Vân Quyết, hắn vô thức nhìn tứ phía.

    Cả toà Viêm Dương Cung đã được trang trí lại, ngước mắt trông ra toàn là một màu đỏ tươi vui, sau lớp, màn giường đỏ rực dưới ánh đèn Huyền Nguyệt lộ ra mờ ám lạ thường. Mục Thần cảm thấy mắt mình như bị màn lửa nóng bỏng ấy thiêu đốt, vội vàng thu tầm mắt, lại đối diện với cặp đồng tử đầy tha thiết của Cố Vân Quyết.

    Ngón tay cầm chén rượu run lên, hắn cảm thấy sức mạnh tên nghiệt đồ này tích luỹ mấy ngày nay đã bị dùng hết sau khi y uống cạn chén rượu, chợt nảy sinh cảm giác quẫn bách khi không thể nắm bắt được đối phương.

    Cố Vân Quyết thấy hắn cứ lưỡng lự mãi, bất mãn kéo lấy tay Mục Thần, một hơi uống hết chén rượu, Mục Thần trợn mắt, còn chưa kịp nghi hoặc thì cằm đã bị Cố Vân Quyết giữ chặt từ đằng sau. Cơ thể hắn bất giác ngả ra, cần cổ cũng uốn thành một đường cong tuyệt đẹp, Mục Thần còn chưa hoàn hồn, bờ môi còn vương mùi rượu đã bị đè lên, rượu chảy vào trong miệng, men theo yết hầu mà chảy xuống cổ họng, khiến hắn cảm thấy toàn thân như bị thiêu cháy.

    “Sư tôn chậm quá, thế này sẽ nhanh hơn.” Cố Vân Quyết ngẩng đầu, nhìn theo một giọt rượu chảy dọc cằm Mục Thần, vượt qua cần cổ trắng như sứ rơi xuống xương quai xanh, dưới lớp áo đỏ, thân thể trắng ngần đã ửng màu hồng phấn nhàn nhạt, y nheo mắt lại, không thể kìm nén dục vọng của bản thân nữa, một tay giữ lấy gáy Mục Thần mà hôn mạnh.

    Tư thế này làm Mục Thần chỉ có thể túm lấy bả vai Cố Vân Quyết, theo nụ hôn của đối phương càng ngày càng mạnh hơn, khớp xương cũng bắt đầu trắng bệch. Cơ thể không khống chế được mà nóng hẳn lên, dung mạo lãnh đạm dần nhuộm màu sắc dục, được bộ hỉ phục đỏ thắm này tôn lên, càng thêm phần hút hồn người khác.

    Tay Cố Vân Quyết đã sờ tới thắt lưng Mục Thần, cái này do y đích thân cài, đương nhiên biết làm thế nào để cởi ra nhanh nhất, kéo nhẹ một cái, vạt áo lập tức mở rộng, lộ ra lớp áo lót màu trắng bên trong, cùng với cơ thể tuyệt đẹp đã bắt đầu động tình. Cố Vân Quyết mỉm cười, khẽ dụi chóp mũi Mục Thần, bế người lên đặt xuống giường.

    Màn giường đỏ rực bao phủ xung quanh, khiến cho không gian bị thu hẹp lại, cũng làm cho tầm mắt của Mục Thần không thể không đặt trên người trước mặt. Dục vọng chiếm hữu trần trụi trong mắt Cố Vân Quyết không những không làm hắn thấy chán ghét, mà còn khiến hắn khẽ vui sướng.

    Người này, lúc nhìn người khác trên mặt luôn mỉm cười, nhưng sâu trong đáy mắt lại chẳng dao động chút nào, chỉ có khi nhìn mình mới như thế này. Nhận thức này khiến hắn mím chặt môi, hai tay nâng khuôn mặt tuấn tú của Cố Vân Quyết, tựa như chuồn chuồn lướt nước mà chạm nhẹ vào môi đối phương.

    Chỉ một động tác đơn giản, lại giống như một sự cổ vũ, làm cho hơi thở của Cố Vân Quyết trở nên nóng hầm hập, y lại cúi đầu hôn hắn, hôn món kho báu mà bản thân kiếp này khó khăn lắm mới giành được, dịu dàng đến độ bản thân y cũng thấy khó mà tin nổi.

    Chương 95

    “Oa… oa oa…”

    Tiếng khóc đầy đau lòng của trẻ con lại vọng khắp núi Dung Cổ. Khác với những lần trước cố ý gây phiền toái cho Mục Thần, làm trò thì nhiều mà buồn bã thì ít, lần này là gào khóc thật lòng, khóc xé ruột xé gan, toàn bộ núi Dung Cổ nghe được tiếng khóc này mà giật cả mình.

    Ca ca kết hôn, sao nó lại khóc tới mức này?

    Cả người Mục Động đều đang trong trạng thái không còn thiết sống nữa, nó ôm đầu gối ngồi trong góc lồng sắt, khuôn mặt nhỏ xíu nhăn thành cái bánh bao, khóc nhiều tới độ trên mặt toàn là vết nước mắt, nhìn như một chú mèo mướp.

    Kính Minh bịt tai trốn trong một góc khác, ngạc nhiên hỏi: “Ngươi khóc gì hả? Tè dầm à?”

    “Thua rồi, thua trắng rồi, hu hu hu…” Mục Động vừa lau nước mắt bằng tay áo, vừa gào khóc, “Ta phải về nhà, ta phải đi tìm mẹ!”

    Kính Minh xoa hai tai, khuyên nhủ: “Đừng khóc, lát nữa ca ta về nghe thấy ngươi khóc, sẽ chôn sống ngươi như vùi củ cải đó.”

    “Ca ca để làm gì chứ, ca ca chỉ toàn bắt nạt người ta!” Mục Động tức giận đạp lồng sắt, “Ta muốn về nhà!”

    Kính Minh bịt tai đầy bất lực, mới gặp chút thất bại đã muốn về nhà tìm mẹ, quả nhiên vẫn còn là trẻ con, chẳng chín chắn tẹo nào! Thuở hắn còn nhỏ hắn tuyệt đối không bao giờ kém cỏi như vậy, cho nên hiện tại mới mạnh mẽ kiên cường được như thế này.

    Kính Đình vốn đang ngồi trong rừng trúc một mình uống rượu ngắm trăng thì nghe thấy tiếng khóc này, y mất bình tĩnh cau mày, bóng nhoáng qua liền xuất hiện trước lồng sắt, mặt mày lạnh lùng nghiêm nghị quát: “Ngậm miệng vào! Khóc nữa thì nhốt ngươi ở đó mãi luôn, để ngươi vĩnh viễn không được về nhà!”

    Mục Động bị doạ sợ đần cả người, lập tức im miệng.

    “Oa! Thế là nín thật!” Kính Minh giật cả mình.

    Kính Đình lạnh lùng hừ một tiếng, ghét bỏ nói: “Giống y hệt ngươi hồi bé, lúc tìm mẹ chỉ cần doạ cái là nín, đồ đần!”

    Kính Minh xoè tay, tỏ vẻ mình chẳng hề tin vào “lời nói bậy” của Kính Đình. Làm huynh trưởng của hắn, y luôn chuẩn bị sẵn một vài câu chuyện về lịch sử đen tối “” của hắn, làm đệ đệ phải xấu mặt. Tuy nhiên người thông minh như hắn đương nhiên sẽ không tin rồi.

    Làm anh em sinh đôi với hắn, Kính Đình nhìn dáng vẻ này của Kính Minh mà bất lực thở dài, lần đầu tiên cảm thấy trong lòng hơi mệt mỏi.

    Không biết đã ngủ được bao lâu, khi Mục Thần thức giấc, phát hiện bên ngoài nhìn thật mịt mù.

    Đau nhức khắp người khiến hắn mất một lúc lâu mới hoàn hồn, lại nhìn cánh tay cẳng chân đang quấn lấy mình, nhất thời làm hắn nảy sinh cảm giác chẳng còn sức lực làm gì nữa.

    Lúc lăn qua lộn lại làm hơi quá mức, thân thể cực kì khó chịu, Mục Thần biết rõ giờ trên người mình toàn là dấu hôn, cái tên dục vọng chiếm hữu mạnh mẽ như Cố Vân Quyết, dường như muốn tuyên bố chủ quyền của mình vậy, khiến hắn khó mà chống đỡ nổi.

    Người bên cạnh hẵng còn ngủ say, gương mặt thoả mãn nhắm chặt mắt, tựa như một đứa bé giành được món bảo bối yêu thích, chẳng còn vẻ tâm cơ thường ngày. Mục Thần nhìn mãi nhìn mãi, ánh mắt càng trở nên dịu dàng, hắn khẽ ngoái đầu kề mặt bên tai Cố Vân Quyết, lại nhắm mắt lại.

    Khi tỉnh dậy lần nữa, trời đã gần trưa, Mục Thần vừa mở mắt ra liền nhìn thấy người đang nằm sấp bên cạnh chống cằm mà ngắm hắn. Trong ánh mắt thâm tình ấy toàn là vẻ mãn nguyện quyến luyến, khiến lòng hắn ấm áp hẳn.

    “Mấy giờ rồi?” Hắn vừa mở miệng, Cố Vân Quyết lập tức ngồi thẳng dậy, kéo màn giường ra, từ góc của Mục Thần vừa hay nhìn thấy ánh nắng rực rỡ chiếu qua song cửa sổ, trên mặt đất là bóng râm lốm đốm, trên bậu cửa sổ đang nở đầy nụ trắng ngần, sắc nhạt mà thanh lịch.
    “Trưa rồi, sư tôn đã ngủ mười mấy tiếng đồng hồ.”

    “Vậy ngươi đã ngủ cùng ta suốt mười mấy tiếng đồng hồ?”

    “Đương nhiên rồi.”

    Mục Thần bật cười, người này cứ như ông chủ lớn bỏ mặc tất cả, đa số thời gian mỗi ngày đều dành để quấn lấy hắn.

    Mục Thần ngồi dậy, áo lót trên người đã được thay từ lâu, bên gối đặt một bộ áo choàng tinh xảo màu xanh nhạt, nhìn qua đã biết là Cố Vân Quyết tự tay làm. Từ lúc y học được cách may đồ, tên đồ đệ ngốc này cứ như thợ may, may quần áo cho hắn như nấu cơm bữa.

    Còn về đan dược, người này trừ luyện mấy thứ cao dùng trên giường ra, thì chẳng thấy y luyện thứ gì đứng đắn cả. Nói thẳng ra, Cố Vân Quyết bây giờ y như một tên con ông cháu cha quần áo lụa là, trừ việc mua vui thì chẳng làm gì nghiêm chỉnh sất.

    “Mục Động đâu?” Mục Thần mặc quần áo vào, việc đầu tiên là tìm thằng nhóc chẳng khiến người khác bớt lo kia.

    Cố Vân Quyết đã cầm lấy chân hắn, xấu xa véo véo, thuận tay xỏ giày vào.

    “Hừ, còn nghịch nữa là đạp ngươi ra đó.” Mục Thần giơ chân đá nhẹ vào ngực đối phương.

    Cố Vân Quyết giờ mới ngoan ngoãn cười nói: “Luôn miệng kêu cha gọi mẹ đòi về nhà, lần này đúng là buồn thật rồi.”

    Mục Thần sầm mặt, nghiêm túc hỏi: “Ngươi cũng thấy nó bất thường phải không.”

    Cố Vân Quyết xỏ giày vào cho hắn, đứng dậy bước tới cạnh bàn, bưng cốc trà hoa quả thơm mát lên, sờ thấy nhiệt độ vừa phải mới đưa cho Mục Thần, y nhìn hắn uống cạn cốc mà trầm ngâm một lát, chậm rãi nói: “Đương nhiên là thấy rồi.”

    Mục Thần uống xong trả cốc lại, cảm thấy cả người mình có sức sống hơn hẳn, vỗ bên cạnh bảo Cố Vân Quyết ngồi xuống, chờ đối phương nói tiếp.

    “Lúc trước con từng đoán, thiên đạo dường như có tư duy, mãi đuổi theo chúng ta không tha, kết quả sau đó đối phương một thời gian dài không bày trò, chúng ta được thanh tĩnh hẳn. Khi đó con liền nghĩ mình đoán đúng rồi, mục đích của nó chỉ là ngọc Luân Hồi. Xem ra sự tồn tại của Mục gia đã ảnh hưởng tới trật tự, đặc biệt là hai lần hạ phàm của Mục Thanh, cho thấy quyền lực của Mục gia cực kì to lớn, điều này khiến cho thiên đạo nảy sinh bất mãn. Nếu muốn lấy lại quyền lực này, đối phương rất có khả năng đang ẩn núp ở Mục gia.” Cố Vân Quyết chậm rãi nói hết phỏng đoán của mình, mặt mày đã lộ ra ý cười, nếu y đoán đúng, vậy cuộc sống sau này của bọn họ sẽ thoải mái hơn nhiều.

    Mục Thần gật đầu, ngẫm lại các chuyện đã xảy ra, rốt cuộc sáng tỏ: “Cho nên chúng ta gặp phải Mục Động, đến biểu hiện của Mục Thanh đối với nó cũng rất bất thường. Ta từng dò xét thần hồn của nó, mặc dù cảm giác rất yếu ớt, nhưng chắc chắn không sai được, có một luồng tinh thần lực rất nhỏ nhưng ý thức cực kì mạnh mẽ đang chầm chậm dung hợp với nó.”

    Cố Vân Quyết nghe xong, trầm ngâm một lát, đột nhiên mở to mắt, ánh sáng nhỏ vụn nơi đáy mắt chợt loé vẻ lạnh lẽo, y cười nói: “Không phải còn chưa dung hợp hoàn toàn sao, lấy ra là được.”

    Mục Động làm ầm ĩ xong đang ăn chợt lạnh run cả người, hoảng hốt nhìn tứ phía, thấy chẳng ai để ý đến nó, mới cẩn thận nhích lại gần Kính Minh thì thào hỏi: “Khi nào ca ngươi mới thả chúng ta ra?”

    Kính Minh ăn phồng cả miệng, móng vuốt gãi gãi vạt áo trước ngực, nghiêng đầu nghĩ ngợi: “Ở trong này không ổn sao? Có người cho ăn, còn không phải làm việc gì.”

    Mục Động kinh ngạc trợn mắt, “Ngươi bị ngu hả!”

    “Ngươi mới ngu ấy!” Kính Minh hừ hừ, cầm một khúc xương lên gặm tiếp, đủ ăn đủ uống, không cần phải giết chóc tàn sát nhau, sống thế này có gì không ổn? Cung chủ đã nói, kiểu người biết hưởng thụ như hắn là thông minh nhất, có gì hưởng nấy. Những người nói hắn không có chí tiến thủ, ra ngoài gây chuyện chỉ vì ham muốn của bản thân, hay vì không giành được thứ mình muốn có mà kêu cha gọi mẹ ngày ngày than vãn mới là đồ ngu.

    Mục Động đảo mắt, vừa định tìm cách trốn ra ngoài thì nhìn thấy vạt áo màu xanh nhoáng lên trước mắt, ánh mắt bất giác bị dính chặt mà nhìn lên, Mục Thần đang cúi đầu nhìn nó, ánh mắt ấy làm nó không thể hiểu nổi.

    “Nhị ca!” Cứ như thể tìm được cứu tinh, Mục Động bò dậy lao tới, thảm thương gọi: “Đệ không nghịch ngợm nữa đâu, đừng nhốt đệ lại mà.”

    Trong lòng Mục Thần cũng khó chịu, đứa trẻ bé teo thế này lại bị nhốt trong lồng, dù có Kính Minh theo cùng nhưng rốt cuộc cũng chỉ là trẻ con mà thôi. Cố Vân Quyết và Kính Đình làm thế này không được ổn thoả cho lắm. Nhưng chiếc lồng này có thể cách ly linh hồn, cũng là để ngăn chặn mối tai hoạ ngầm này chạy ra ngoài.

    Kính Đình mở lồng thả Mục Động ra, Mục Thần cúi người bế nó lên, nhìn khuôn miệng nhỏ dính đầy mỡ, khoé môi hắn khẽ nhếch, thằng nhóc này xem ra cũng chẳng phải chịu uất ức gì cả.

    Cố Vân Quyết gật đầu với Kính Đình, chủ động đón lấy Mục Động từ trong lòng Mục Thần, cười nói: “Chúng ta về nói chuyện nào, bàn xem khi nào nên đưa ngươi về.”

    Nhéo nhéo thằng nhóc trong lòng, Cố Vân Quyết híp mắt lại, kiếp trước nếu không phải quay lại năm mươi năm trước thì số phận của tiểu sư tôn ắt là phải lấy thân vá trời rồi, bởi lúc đó Tam giới đã loạn lạc.

    Tam giới giết chóc quá nhiều, sinh linh đồ thán, luân hồi tăng vụt, Lục đạo bất ổn, trong cơ thể của Mục Thần chứa ngọc Luân Hồi, dù cho không ai phát hiện ra thì hắn cũng sẽ lấy thân vá trời, hoàn thành định mệnh của mình. Bây giờ, xem ra mọi thứ mà mình từng làm trước kia đều là do bị người khác lợi dụng, cố ý làm loạn Tam giới để tìm ra ngọc Luân Hồi.

    May mắn mà Luyện Hồn Ma Công đưa họ trở lại năm mươi năm trước, kiếp này vốn nghĩ có thể thay đổi rất nhiều chuyện, không ngờ vẫn bị thiên đạo thao túng, rất nhiều việc không thể không lặp lại. Cho dù y có không làm, cũng sẽ có người thay thế vai trò của y, phá hỏng trụ Trấn Hồn, âm mưu làm Tam giới trở nên hỗn loạn.

    May mắn là, kết cục của kiếp trước và kiếp này hoàn toàn khác nhau.

    Cố Vân Quyết đem Mục Động về chỗ ở của Mục Thần, cười híp mắt véo quai hàm của đối phương, “Một nắm bé teo thế này, không biết trong đầu chứa được bao nhiêu thứ? Hay là bổ ra xem thử?”

    “Nhị ca!” Mục Động ngoái đầu gào, cứu mạng!

    Cố Vân Quyết túm lấy cổ áo nó xách lên, dịch chuyển luôn vào không gian bên trong Hộ Hồn Linh.

    Bên trong hoa cỏ tươi tốt, linh tuyền uốn quanh, cây ăn quả trước kia Cố Vân Quyết trồng cuối cùng cũng kết trái, khi Mục Thần thấy chán cũng trồng rất nhiều thảo dược, hiện tại đang mọc xum xuê, chỉ sau một ngày được tưới linh tuyền mà như một năm mọc bên ngoài, nhanh chóng trưởng thành, khiến cả không gian tràn ngập mùi hương thơm mát của cỏ cây.

    Mục Động bước vào không gian, cảm thấy mọi thần thức của mình đều bị cô lập, thậm chí đến cảm ứng đối với thế giới bên ngoài cũng bị cắt đứt, nó hoảng sợ nhìn xung quanh, lại nhìn Mục Thần, “Đây là đâu? Sao lại có nơi như thế này?”

    Mục Thần ngồi xổm xuống, xoa đầu Mục Động, dịu dàng hỏi: “Muốn về nhà không?”

    “Có!” Mục Động đáp ngay tắp lự.

    Mục Thần dỗ dành, “Ngươi nhắm mắt lại ngủ một giấc, thức dậy nhị ca đưa ngươi về nhà, được không?”

    Mục Động đang ngạc nhiên trước việc Mục Thần thay đổi thái độ, trong tay Cố Vân Quyết đứng bên cạnh đã xuất hiện một con thú hình tròn xù lông, lúc này cũng đang trợn tròn mắt ngốc nghếch nhìn Mục Động, dáng vẻ đần độn đó chỉ còn thiếu nước viết lên mặt sáu chữ lớn “Chỉ số thông minh bằng không”. Cố Vân Quyết nhếch môi, vươn ngón trỏ nhè nhẹ gõ vào trán Mục Động, làm đối phương hôn mê luôn, tự thì thào: “Chẹp chẹp, lâu quá không làm, trình độ có thể sẽ đi xuống.”

    Mục Thần: “Xảy ra sai sót gì ta sẽ li hôn!”

    Cố Vân Quyết: “…” Rách việc rồi!

    Chương 96

    Rút linh hồn của một người ra, kiếp trước Cố Vân Quyết đã làm nhiều rồi, có điều kiếp này luôn bị Mục Thần theo dõi chăm chăm, mấy chuyện “không đứng đắn” kiểu này y nhẹ tay hơn rất nhiều, cho dù có phải mang cả Mục Thần theo thì y cũng làm ít hơn kiếp trước rất nhiều.

    Giờ Mục Thần lại nói nếu không làm được sẽ ly hôn, Cố Vân Quyết nhất thời thu lại tâm tư đùa cợt, sờ vào ót Mục Động, ngộ nhỡ run tay một cái, rút nhầm thứ không nên rút, bản thân liền biến thành người cô đơn bị vợ bỏ? Chuyện cười này chẳng buồn cười tí nào.

    Ngón tay gõ vào huyệt Linh Đài của Mục Động, Cố Vân Quyết cẩn thận cảm nhận thần thức bên trong, Mục Thần cảm nhận không tồi, đúng là có một sợi thần thức rất nhỏ đang từ từ dung hợp với Mục Động. Nhìn có vẻ mong manh, kì thực bên trong tiềm ẩn mối hoạ cực lớn.

    Mục Thần sốt ruột nhìn sắc mặt Cố Vân Quyết, thấy vẻ mặt nghiêm túc hiếm có của y, hắn bước tới áp lòng bàn tay lên lưng đối phương, truyền tinh thần lực của mình sang.

    “Không cần căng thẳng, nó chỉ vừa mới có trí tuệ mà thôi.” Cố Vân Quyết an ủi một câu, ma thức thăm dò tiến lại gần sợi thần thức kia, trải qua chuyện Ma tôn, y đã nghiệm chứng được quy tắc là quy tắc, cho dù có sinh ra tư duy thì vẫn chỉ là quy tắc mà thôi.

    Mạnh mẽ túm chặt lấy sợi thần thức ấy, Cố Vân Quyết liền cảm nhận được sự phản kháng mãnh liệt của nó, tựa như một con đỉa đang hút máu bám trên thần thức yếu ớt của Mục Động, liều mạng chui vào trong.

    Mục Động đang ngủ say đau đớn rên rỉ, khuôn mặt đỏ bừng, Cố Vân Quyết vừa nhìn, con ngươi liền trầm xuống, đánh mắt nhìn Mục Thần, hai người tâm linh tương thông, chỉ cần một ánh nhìn là hiểu được ý nghĩ của đối phương, lập tức Càn Khôn Hộ Hồn Linh xuất hiện trong biển ý thức, toả sáng rực rỡ, hai luồng thần thức đều dừng lại.

    Ngay lúc này, Luyện Hồn Ma Công đột ngột đạt tới đỉnh điểm, túm chặt lấy sợi thần thức tí xíu đó, im lặng tách một kẽ hở nhỏ ra từ thần hồn của Mục Động, giây phút ấy Khôn Linh liền bao trọn lấy thần hồn của nó mà bảo vệ.

    Càn Linh cũng nhanh chóng chụp lấy sợi thần thức kia, tách nó ra khỏi Mục Động, liền nghe thấy tiếng va chạm dữ dội từ bên trong truyền tới. Sắc mặt Mục Thần đã trắng bệch, căng thẳng đến độ lòng bàn tay mướt mồ hôi, chỉ cần bất cẩn một chút thôi, Mục Động sẽ bị thôn tính, hoặc bị tổn thương thần thức, biến thành thằng ngốc.

    Cố Vân Quyết cũng thở phào một hơi, Tiểu Viêm Dương Cung ở trong không gian này, y dứt khoát treo Khôn Linh lên cành cây Lãnh Hương bên ngoài cửa sổ, mặc kệ sợi thần thức đó phá phách ở bên trong, rung chuông reo leng keng không ngừng.

    Mục Thần không an lòng liếc nhìn y, Cố Vân Quyết giải thích: “Không sao, chỉ còn lại bản tính mà thôi.” Vừa nói y vừa nhét quả cầu lông ngu ngốc không còn trí tuệ kia vào trong, cười nói: “Nó quậy phá chán rồi sẽ phải bám mình lên đó thôi.”

    Mục Thần giần giật khoé môi, chẳng còn sức can thiệp vào nữa, cứ cảm thấy tên đồ đệ ngốc này chỉ đơn thuần muốn đùa dai thôi. Ép thần thức thiên đạo bám lên ma thú thấp kém nhất, đối phương không thể phát triển trí tuệ, càng không thể phát triển cơ thể mạnh mẽ gì, chẳng thà luyện hoá quách nó đi cho rồi.

    Sắc mặt Mục Động dần dần trở lại bình thường, càng ngủ càng say, rốt cuộc có bị tổn thương hay không thì tạm thời chưa biết được. Có điều trước đó hai luồng thần thức mới chỉ dung hợp một chút thôi, lúc sợi thần thức đó bị rút ra ngoài đương nhiên có mang theo một ít kí ức của Mục Động, chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng, đến cùng ra sao chỉ có thể chờ Mục Động tỉnh lại mới biết được.

    Mục Thần bế thằng bé lên, sắc mặt không dễ coi lắm, “Nếu nó có chuyện gì thì ta biết ăn nói với Mục gia ra sao.”

    “Nếu nó biến thành thằng ngốc thì sư tôn tự sinh lấy một đứa thế vào, dù sao trông giống người là được rồi.” Cố Vân Quyết ngậm cười ngắm nhìn bụng Mục Thần.

    Nhìn y vẫn còn tâm trạng cười đùa, Mục Thần liền biết Mục Động ắt không có vấn đề gì lớn, cáu kỉnh trừng đối phương một cái, lãnh đạm nói: “Muốn sinh thì ngươi tự sinh, sinh mấy đứa ta cũng nuôi được.”

    Cố Vân Quyết tặc lưỡi, gần đây tiểu sư tôn mồm mép hơn hẳn, lúc oán giận y chẳng mềm lòng chút nào, luôn nói trúng tim đen, cứ nhằm vào chỗ đau của y mà nói. Để y biến thành trẻ con còn được, muốn y sinh? Không có chuyện đó đâu!

    Ôm Mục Động ra ngoài không gian, Cố Vân Quyết nhìn Mục Thần định bế thằng lỏi này đặt lên giường của họ, đầy vẻ bất mãn sai người chuẩn bị một chiếc giường con con, bày tỏ: Chỗ đó là độc quyền của ta!

    Mục Thần bất lực, đành đặt Mục Động lên mặt ghế dài bên cạnh, hắn cảm thấy đồ đệ ngốc vẫn còn chưa trưởng thành hẳn, vẫn còn ấu trĩ y như lúc nhỏ.

    Bạch Y nhìn qua song cửa sổ, thấy hai người đang ngẩn ngơ nhìn đứa nhóc chứ không làm chuyện gì không – nên – quấy – rầy, mới bước tới sát cửa sổ, cười nói: “Các chủ, mấy ngày nay có rất nhiều tin tình báo gửi tới, người có muốn xem qua không?”

    Kết giới giữa hai giới Tiên Ma vẫn chưa được sửa lại, có điều tình hình hai bên vẫn có thể coi là ổn định. Bởi Ma tôn đã chết, Cố Vân Cẩm thừa cơ giành lấy thế lực của đối phương, căn bản chẳng rảnh hơi đến Tiên giới gây phiền phức.
    Hơn nữa sở trường của Cố Vân Cẩm là ẩn nhẫn, nếu không hoàn toàn chắc chắn thì sẽ không ra tay với Tiên giới.

    Hiện tại đối phương muốn thâu tóm cả Ma giới trong lòng bàn tay, có thể thấy dã tâm của gã không hề nhỏ, nếu không tìm cách khống chế gã, đối với Tiên giới mà nói, trước sau gì cũng biến thành một mối hoạ ngầm.

    Muốn tìm ai đó có quan hệ tương đối gần gũi với Tiên giới, thì chỉ có thể là Mục Thần đang ở Ma giới rồi. Nhạc Minh Trạch bèn phái người đưa thư đến, muốn đánh tiếng xem có thể liên thủ cùng Cố Vân Quyết hay không, để có thể cân bằng lực lượng hai bên trong thời gian ngắn.

    Bạch Y tóm tắt lại mọi chuyện, còn đem thư Nhạc Minh Trạch gửi tới cho hai người đọc. Sau khi đọc xong, Cố Vân Quyết chẳng tỏ ý gì, Mục Thần lại tức quá hoá cười, “Nhạc Minh Trạch mười mấy năm nay tiến bộ không nhỏ, thế mà đã học được cách thăm dò rồi!” Hai ngón tay thon dài đâm vào mặt bàn, cứ thế khoét thủng hai cái lỗ, xung quanh còn có vết cháy do bị lửa thiêu đốt. Lại nhìn khuôn mặt lạnh như băng của Mục Thần, Bạch Y sờ sờ cổ mình, nhất thời cảm thấy tiểu chưởng môn đó tới số rồi. Có điều trong lời nói của Nhạc Minh Trạch, đúng là có ý muốn thăm dò Mục Thần.

    Làm chưởng môn, lại đứng trên lập trường của Tiên giới, Nhạc Minh Trạch làm vậy không sai. Nhưng Mục Thần đã chăm sóc hắn hồi nhỏ, lại từng cứu mạng hắn, quan hệ lúc trước vô cùng thân thiết, Mục Thần đúng là đã đối xử với hắn y như con trai ruột. Bây giờ lại bị Nhạc Minh Trạch thăm dò như vậy, khó mà nén nổi lửa giận.

    “Chờ giải quyết xong chuyện của Mục Động, chúng ta về thăm Sùng Vân Môn một chuyến.” Mục Thần nghiền nát mảnh vụn trên tay, hờ hững cười.

    Cố Vân Quyết bật cười, “Được, nghe lời người hết.”

    “Hắt xì!” Nhạc Minh Trạch đang nghĩ cách sửa lại trụ Trấn Hồn đột nhiên rùng mình, cảm thấy một luồng hơi lạnh từ gót chân xộc thẳng lên não, da đầu muốn nổ tung.

    “Tiêu rồi!” Nhạc Minh Trạch vỗ đầu mình, đầy vẻ hối hận không kịp. Lúc đó hắn bị ấm đầu mới đi viết thư như vậy, đáng lẽ hắn nên nói thẳng suy nghĩ của mình ra, hỏi thẳng Mục Thần xem hắn nghĩ thế nào về chuyện này, tính cách của Mục Thần ghét nhất là thăm dò và phiền phức.

    Mặc Tấn Dương và Bạch Tuần Dung đồng thời nhìn hắn, trong mắt là vẻ hả hê trước nỗi đau khổ của người khác.

    “Đại sư huynh, đệ cảm thấy bây giờ Mục Thần thúc nhất định đang rất tức giận, chưa biết chừng đang thầm muốn xẻ huynh thành năm khúc, phơi trên trụ đá ngoài núi, rồi ghép lại cứu sống, sau đó chặt, chặt xong cứu, cứu rồi chặt, tới khi nào hết tức mới ngừng!” Bạch Tuần Dung nhìn Nhạc Minh Trạch bằng ánh mắt “đệ yêu huynh nhưng đệ không cứu huynh được”, “Huynh ráng bảo trọng nha!”

    Nhạc Minh Trạch nuốt nước bọt, trong tâm trí hắn, lúc Mục Thần thúc sầm mặt đã vô cùng đáng sợ rồi, không ngờ trong lòng người khác, Mục Thần thúc còn đáng sợ hơn.

    Ba ngày sau, Ma giới, núi Dung Cổ.

    “Sư tôn về Sùng Vân Môn, muốn làm gì trước?” Cố Vân Quyết thích thú hỏi.

    “Lôi Nhạc Minh Trạch ra tẩn cho một trận.” Mục Thần lạnh lùng đáp.

    Cố Vân Quyết lộ ra nét mặt “quả nhiên là vậy”, đang định nói tiếp thì phát hiện Mục Động đang ngủ trên giường trở mình một cái, lăn thẳng xuống đất.

    Mục Thần trong lòng khẽ động, một luồng linh lực ùa tới đỡ Mục Động dậy, hắn bất mãn trừng mắt nhìn Cố Vân Quyết, thấy Mục Động ngã còn chẳng có tí tẹo ý định giơ tay đỡ nó gì cả, xấu xa!

    Mục Động ngồi dậy, mờ mịt chớp mắt, nhìn thấy khung cảnh “xa lạ” này, ánh mắt có chút đề phòng.

    Mục Thần thầm giật mình, hắn vẫn cảm thấy có gì đó không ổn.

    Nhìn Mục Thần, Mục Động nghiêng đầu ngẫm nghĩ, cẩn thận gọi: “Cha?”

    Mục Thần giần giật khoé môi, kí ức của thằng bé này vẫn bị ảnh hưởng, có điều phần bị ảnh hưởng này làm hắn phải đau đầu.

    Đánh mất một phần kí ức, trẻ con cư xử hoàn toàn dựa vào trực giác, phản ứng đầu tiên của Mục Động chính là gần gũi hơn với Mục Thần, lại thêm việc hai người nhìn rất giống nhau, hiển nhiên nó liền tưởng hắn là cha mình.

    Nó nhảy khỏi chiếc giường bước tới cạnh Mục Thần, nhìn ngó Cố Vân Quyết một hồi, khẽ nhíu cặp lông mày nho nhỏ, không biết phải xưng hô ra sao.

    Mục Thần uốn nắn nó: “Ta không phải cha ngươi, đừng gọi bậy.”

    Mục Động nghi hoặc chớp mắt, thông minh hỏi: “Vậy ngươi là ca ta?”

    Mục Thần thở phào gật đầu.

    Mục Động túm lấy ống tay áo Mục Thần, mỉm cười lại gần, “Con biết, cha sợ con phá đám người ra ngoài làm chuyện xấu xa, nên mới cố ý không nhận con.”

    Mục Thần: “… Ta thật sự là ca ca của ngươi.”

    “Phải phải phải, người là ca của con.”

    Cố Vân Quyết khẽ giật khoé môi, không nhịn được cười, lúc trước Mục Thần sống chết không chịu thừa nhận thân phận của mình, bây giờ chịu nhận rồi, thằng bé lại không tin.

    Mục Thần đỡ trán, đầu hắn hơi đau đau.

    Mục Động lại nhìn Cố Vân Quyết, nhận ra thần thức của hai người liên kết với nhau, nó ngẩng mặt lục lọi trong kí ức của bản thân mà không thể nhớ ra Mục Thần từng ở cùng với nữ nhân nào. Từ lúc nó sinh ra đã được, ông nội chăm vài ngày, đại ca coi vài ngày, vốn không được tiếp xúc nhiều với mẹ, không có nhiều ấn tượng cho lắm, ấn tượng duy nhất cũng đánh mất rồi. Nhìn Cố Vân Quyết một lúc lâu, nó sáp lại gần thì thào: “Ngươi là mẹ ta à?”

    Cố Vân Quyết cười híp mắt xoa đầu Mục Động, dùng ngữ khí đầy mê hoặc chậm rãi nói: “Ta là cha ngươi, hắn là mẹ ngươi, mẹ ngươi hay xấu hổ, từ sau đừng gọi lung tung.”

    Mục Động kinh ngạc ngẩn ngơ ôm mặt mình, câu chuyện này li kì quá, chẳng giống câu chuyện trong kí ức của nó trước khi ngủ tẹo nào, khó mà tiếp thu nổi.

    Mục Thần giơ chân đá Cố Vân Quyết, hơi hơi bực mình, tên nghiệt đồ này lại bắt đầu nói nhảm rồi! Lại nhìn Mục Động, nó rõ ràng đã tin rồi, vẫn còn đang kinh ngạc.

    Mục Thần cáu kỉnh lạnh lùng hừ một tiếng, hắn đứng dậy xoay người bước ra ngoài.

    Cố Vân Quyết bế Mục Động lên vội vàng đuổi theo sau, nhìn Mục Thần bóp nát con rối cuối cùng Mục Thanh để lại, người đã rời khỏi núi Dung Cổ, rõ ràng là hướng về phía Tiên giới. Y mỉm cười giải thích với đứa bé trong lòng: “Vừa tức giận là về nhà mẹ đẻ luôn, hắn chỉ có mỗi một tật xấu này.”

    Mục Động nhìn Mục Thần đã bay xa, lại nhìn Cố Vân Quyết, đột nhiên hoài nghi hỏi: “Tại sao ta không mang họ Cố mà lại mang họ Mục?”

    Cố Vân Quyết: “Bởi vì ta ở rể.”

    Mục Động: “…”

    Chương 97

    Ba tháng sau, Tiên giới, Sùng Vân Môn.

    Cho dù núi Dung Cổ được xây lại y hệt Sùng Vân Môn thì cảm giác về lại nơi đây vẫn hoàn toàn khác biệt. Đứng trên không trước lối vào núi, Mục Thần cúi đầu nhìn cảnh sắc dưới chân, hoài niệm một hồi lâu.

    Bởi thế lực nội môn rải rác, đã phái người tới kết giới giữa hai giới trấn thủ, lại bởi đã khởi động pháp trận bảo vệ ngọn núi, vậy nên ra vào đều cần lệnh bài đặc biệt.

    Mục Động đang nghi hoặc, tại sao không có ai tới đón họ? Tại sao lại bị nhốt ngoài cửa? Họ phải vào như thế nào? Lúc này liền thấy Mục Thần cách đó không xa đã đáp xuống, sải cặp chân dài, đạp!

    Ánh sáng loá mắt từ kết giới bật trở lại, Mục Thần giơ tay, một phát đập rơi luồng linh lực đó, đợi đối phương tấn công lần nữa, lại đập tiếp, cứ thế khoét ra một lỗ hổng trên kết giới, sau đó hai tay túm lấy kết giới mà xé.

    “Vào được rồi.” Mục Thần lãnh đạm hô một câu, tự mình tiến vào trước.

    Mục Động che miệng, cặp mắt to tròn sáng lấp lánh: Ngầu quá!

    Cố Vân Quyết mỉm cười nhéo má Mục Động, y cảm thấy thằng nhóc này bỏ công đào tạo một chút là có thể trở thành một Mục Thần thứ hai, sau này Mục Thanh thấy hai huynh đệ đều có tính cách như thế này, chưa biết chừng còn phát khóc, nghĩ thấy đúng là thú vị.

    Kết giới bị tấn công, trong Sùng Vân Môn hiển nhiên cảm nhận được, mấy trưởng lão bay ra kiểm tra, lại không phát hiện ra có gì bất thường, lập tức về báo lại với Nhạc Minh Trạch. Ngay lúc hắn muốn cử người ra kiểm tra lại, Mục Thần dùng giọng nói lạnh lẽo không chút cảm xúc nói: “Không cần tìm, là ta.”

    Da đầu Nhạc Minh Trạch lập tức tê rần.

    “Hừ!” Mục Thần lạnh lùng hừ một tiếng, ánh mắt nhìn Nhạc Minh Trạch có chút ghét bỏ, còn tưởng hắn tiến bộ thế nào, ai dè sau khi thấy mình xong vẫn là cái dáng vẻ kém cỏi vô dụng này!

    Nhạc Minh Trạch hoàn hồn lại, vui mừng hỏi: “Sao sư thúc lại trở lại lúc này? Tại sao không nói trước một tiếng, để con phái người đi đón.”

    “Không dám.” Mục Thần tuỳ ý tìm một cái ghế mà ngồi xuống, sau đó Cố Vân Quyết mang theo Mục Động xuất hiện, cười nói với Nhạc Minh Trạch: “Chưởng môn sư huynh, đã lâu không gặp?”

    Nhìn thấy Cố Vân Quyết, nụ cười trên mặt Nhạc Minh Trạch cứng đờ, hơi thiếu tự nhiên, “Ngươi lại dám vác mặt tới đây, to gan quá nhỉ.”

    Cố Vân Quyết vẫn cười không để ý, y liếc nhìn Mục Thần, suy nghĩ trong mắt không nói cũng rõ, sư tôn đi đâu y sẽ theo đó.

    “Đứa bé này là?” Nhạc Minh Trạch vô cùng ngạc nhiên nhìn Mục Thần, giống nhau quá!

    Mục Động vốn đã xinh xắn, môi hồng răng trắng, mặt mũi lanh lợi, hiện tại mặc một tấm áo choàng bằng gấm nhỏ màu trắng, kiểu dáng na ná Mục Thần, hơn nữa nhìn quá giống hắn, lúc không cười chính là phiên bản thu nhỏ của Mục Thần. Nhưng vừa mỉm cười khẽ, nheo mắt cong cong y như búp bê, lại giống Cố Vân Quyết đến kì lạ. Nếu không phải hai nam nhân không thể sinh con, Nhạc Minh Trạch ắt phải hoài nghi đứa bé này là do hai người họ sinh ra.

    Vừa nhắc đến chuyện này, Mục Thần liền thấy đau đầu, “Tóm lại là một lời khó nói hết, sau này kể với ngươi sau.” Hắn đã gửi thư cho Mục Thanh bảo đối phương xuống đón Mục Động, tiếc là tựa như ném đá xuống biển, đối phương căn bản không hề trả lời, điều này cũng khiến hắn phải lo âu, rốt cuộc là Mục gia xảy ra chuyện, hay là đối phương bị việc gì níu chân.

    Lúc này Mục Động cũng đang nhìn ngó xung quanh, nhíu mày nghi hoặc.

    “Hình như ta đã từng tới đây,” Nó nhìn Nhạc Minh Trạch, “Có lẽ ta đã từng gặp hắn.”

    Nhạc Minh Trạch kinh ngạc nhìn Mục Thần, lúc nào vậy?

    Cố Vân Quyết trong lòng khẽ động, hỏi: “Khi nào?”

    Mục Động lắc đầu, nó không nhớ nữa.

    “Nghĩ kĩ lại đi.”

    “Ừm… ừm… ừm…” Thấy tất cả mọi người đều nhìn mình, Mục Động như thể bị táo bón mà ừm một hồi lâu, đột nhiên nói: “Ta muốn ăn.”

    Mục Thần: “…” Mệt!
    Viêm Dương Cung vẫn giữ nguyên dáng vẻ cũ, dưới sự trông nom ở đây, mọi thứ đều ngăn nắp gọn gàng, vẫn y xì như lúc họ mới rời đi. Mục Thần định âm thầm quay lại, không muốn quấy rầy đến người khác, mang Mục Động quay về Viêm Dương Cung, đầu tiên là quành ra sơn động sau núi, thu căn phòng nhỏ xây ở Viêm Dương Cung vào không gian trong Hộ Hồn Linh.

    Mục Động phát hiện xung quanh không bóng người, mới sáp bên tai Mục Thần thì thào: “Vừa nãy con nhớ ra một thứ.”

    Mục Thần nhướn mày, cái gì?

    “Bởi có người khác nên không thể nói được.” Mục Động lanh lợi nói: “Bảo bối chỉ có thể dành cho người của mình, cái này gọi là phù sa không chảy ruộng ngoài.”

    Mục Thần cạn lời, thằng nhóc này người bé teo, mà vốn từ thì phong phú quá, “Ngươi nhớ ra cái gì?”

    “Con nhớ có một người dùng thứ như thế này, phá hỏng một cái trụ.” Mục Động dùng đầu ngón tay vẽ trên mặt đất, vẽ ra hình một thứ trông như khúc xương, khúc xương này nhìn cực kì quái lạ, hai đầu vô cùng lớn.

    Mục Thần nghe xong liền hiểu, cái này ắt hẳn là hình ảnh mà thiên đạo để lại trong kí ức của Mục Động, dù khi đó dung hợp chẳng được bao nhiêu, nhưng vẫn có chút ảnh hưởng. Có điều khúc xương này, hắn thật sự không nhìn ra là thứ gì.

    Cố Vân Quyết lấy ra một thanh ngọc như ý hai đầu dẹt, hỏi Mục Động, “Giống cái này?”

    Mục Động ngạc nhiên mà mừng rỡ gật đầu, “Chính là cái này! To hơn cái này một chút, chỗ này còn có một áng mây.” Vừa nói nó vừa vẽ thêm một cái vòng lên khúc xương trên mặt đất.

    Mục Thần: “…” Thằng nhóc này cần phải về học vẽ lại cho tử tế, chỉ xem tranh của Kính Minh thì chẳng nên cơm cháo gì.

    “Thế mà ngươi lại nhớ được tí vụn vặt này, có thể nhớ xem phải làm sao để sửa lại không?” Cố Vân Quyết lôi ra một bao kẹo, dỗ dành nói.

    “Bị phá thế nào thì sửa thế đó.” Mục Động nhìn Mục Thần, cặp mắt be bé đầy đáng thương, thật sự ăn được sao?

    Mục Thần gật đầu, giơ một đầu ngón tay ra.

    Mục Động chỉ được lấy một viên, cẩn thận thả vào cái của mình, định gom đầy túi mới ăn cho đã.

    Cố Vân Quyết khẽ động khoé môi, nín cười, thầm nghĩ đợi thằng nhóc này gom đầy túi thì đến mách tiểu sư tôn tịch thu, biểu cảm trên mặt thằng bé nhất định sẽ rất thú vị.

    Hỏng thế nào thì sửa thế đó, câu nói này làm Mục Thần nhướn mày, nghĩa là muốn sửa lại trụ Trấn Hồn thì cần phải tìm được thanh ngọc như ý đó, trong lòng hắn khẽ động, lập tức truyền tin cho Nhạc Minh Trạch, hỏi đối phương xem có nhìn thấy thứ đó không.

    Sau khi Nhạc Minh Trạch nhận được tin liền đích thân tới tìm, thề dù có phải đào ba thước đất cũng phải tìm ra!

    Hai ngày sau, Nhạc Minh Trạch cầm một thanh ngọc như ý tới, kích động hỏi: “Có phải cái này không?”

    Mục Thần cầm lấy đưa cho Mục Động, thằng bé vẫn còn đang ngủ, mơ màng bò dậy liếc một cái, gật đầu, “Hình như thế.”

    Mục Thần bế nó lên, lắc nó như thể lắc người rơm, lắc tới mức Nhạc Minh Trạch căng thẳng lùi lại một bước, bất giác sờ cổ mình. May mà bây giờ Mục Thần có thường thức hơn trước nhiều rồi, dùng sức hơi nhiều, Mục Động bị lắc tỉnh cả ngủ, nó dụi mắt ngáp một cái, ngồi thẳng dậy.

    “Cái này phải dùng như thế nào?” Mục Thần hỏi nó.

    Mục Động lắc đầu, không nhớ rõ cho lắm.

    Cố Vân Quyết tặc lưỡi, y bế Mục Động lên, đề nghị: “Cùng đi xem sao.”

    Sau khi tới cấm địa, mọi người nhìn thấy Mục Thần, ánh mắt đều hơi kì quái.

    Ngược lại, Mục Động cực kì có tinh thần, dáo dác nhìn quanh, chạy tới chỗ mảnh vụn trụ Trấn Hồn vãi đầy đất, nó giơ bàn tay nhỏ ra sờ sờ, cười nói: “Cái này có thể sửa được, ca ca biết sửa!”

    Một câu này làm ánh mắt của mọi người tập trung hết lên người Mục Thần, Cố Vân Quyết lập tức lạnh sắc mặt, đáy mắt xuất hiện sát ý.

    Sau khi Mục Thần cảm nhận được lập tức vươn tay túm lấy y, giúp y nén ma khí trên người xuống, hắn biết sửa không có nghĩa là hắn phải hoá thành ngọc gì đó đi vá trụ, lúc này nên bình tĩnh mới phải.

    Mục Động chạy về, đưa thanh ngọc như ý kia cho Mục Thần, tiếp theo nó cũng chẳng biết phải làm gì nữa.

    Mục Thần nhíu mày nhận lấy, một hồi lâu chẳng nghĩ ra cái gì.

    Bả vai chợt bị ai đó vỗ môt cái, Mục Thần ngẩng đầu liền thấy vẻ mặt nghiêm túc hiếm có của Cố Vân Quyết, “Dựa theo cảm giác của người, người cảm thấy nên làm gì thì làm nấy, ném vỡ thì chúng ta đền họ cái khác là được.”

    “Ném vỡ?” Mục Thần mặc niệm một câu, hiểu rõ gật đầu, nếu dựa theo cảm giác của hắn, hắn cảm thấy nên… ném vỡ nó!

    Giơ cao thanh ngọc như ý trong tay, hắn quăng nó về phía đống đá đổ nát kia, tốc độ quá nhanh, người khác lại cách quá xa, muốn ngăn cũng chẳng kịp. Rắc một cái, thanh ngọc như ý có thể im hơi lặng tiếng phá mở kết giới của cấm địa đã hoá thành vô số mảnh vụn màu trắng, Mục Thần hất ống tay áo, thổi nhẹ làm chúng bay đi, phủ đầy trên đống đá kia.

    Xung quanh đột nhiên im lặng hẳn, lặng yên đến mức quái dị, mọi người nhìn tảng đá loé lên từng đốm sáng một, mặt đất chầm chậm rung lên, mảnh đá bắt đầu tụ lại trên không trung, trong ánh sáng lấp lánh, chúng lại lần nữa hợp thành trụ đá khổng lồ, đứng lặng trước mắt mọi người.

    “Thế mà thật sự phải ném vỡ nó!” Mục Thần kinh ngạc trợn mắt, bản thân cũng cảm thấy không thể tin nổi.

    Cố Vân Quyết cũng hơi ngạc nhiên, y chỉ tuỳ tiện buông một câu thôi, chỉ là muốn để Mục Thần quăng vỡ thứ đó, để bọn họ rời khỏi cái nơi đầy phiền lòng này, ai biết thế mà sửa được thật?

    Nhạc Minh Trạch che miệng, cảm giác hai năm nay hắn dằn vặt đau đầu lâu như vậy, còn chẳng bằng Mục Thần quăng một cái, quả nhiên là không nên để Mục Thần bỏ đi! Sớm biết vậy dù có phải gào khóc ôm đùi hắn cũng phải mang người về.

    Ánh mắt nhìn Mục Thần của mọi người đồng thời trở nên nóng hầm hập, đúng lúc này, Cố Vân Quyết đột nhiên ôm lấy eo Mục Thần, tay còn lại xách thắt lưng của Mục Động, “hoài niệm” cũng đã muộn mất rồi, về nhà thôi!

    Lúc này, Mục Thanh cùng với một nam tử áo trắng đang đứng trên không trung trước Sùng Vân Môn, nhìn thấu qua mọi thứ dưới chân, có thể nhìn thẳng tới chỗ của Mục Thần.

    Thấy người áo trắng đó giúp Mục Thần sửa lại trụ Trấn Hồn, mà chẳng định đáp xuống, Mục Thanh lại hỏi lại: “Tam thúc thật sự không đi gặp hắn sao?”

    Nhìn thật kĩ người áo trắng đó, có bảy phần tương tự Mục Thần, ánh mắt trong suốt sáng ngời, mang theo sự ấm áp tựa cơn mưa phùn đầu xuân, ông mỉm cười nhìn cử chỉ của Mục Thần, nhẹ nhàng nói: “Không, bây giờ chưa phải lúc, nhìn nó một cái là được rồi, ta an lòng rồi.”

    Mục Thanh bất lực lắc đầu, từ lúc thiên đạo bỗng mất đi áp chế đối với tam thúc, đối phương liền tỉnh lại, việc đầu tiên chính là tới nhân giới tìm Mục Thần. Hiện tại thay Mục Thần sửa lại trụ Trấn Hồn, để Tiên giới phải nợ hắn một ân huệ lớn nhường này, lại không chịu nhận mặt nhau, thật không hiểu ông đang nghĩ gì nữa.

    “Tiếp theo thúc thật sự phải tới Quỷ giới sao? Không quay lại gặp cha nữa?”

    “Ta phải đi đón mẹ nó, bà ấy nhất định đang đợi ta.” Mục Lạc Thành, cũng chính là cha Mục Thần, cặp mắt ngậm cười nhìn Mục Thần bị Cố Vân Quyết cắp đi mất, ngữ khí vẫn dịu dàng như cũ, ý cười bên môi lại lạnh xuống, “Ngươi rảnh thì đi đánh nó một trận, ta cảm thấy thằng nhóc này không được thuận mắt cho lắm.”

    “Thúc không đồng ý? Không đồng ý cũng muộn rồi, hai đứa nó đã thành hôn rồi, con tìm hiểu rồi, bán đứt, không thể xoá bỏ được, Mục Thần bảo vệ y kĩ quá.”

    “Không phải không đồng ý, Mục nhi thích nó, thì kệ nó.” Nam tử dịu dàng nho nhã vẫn cười ấm áp như trước, “Chỉ là Mục nhi không đè nổi nó, điểm này không được tốt lắm.”

    Mục Thanh nhếch mép cười, y hiểu rồi, hiểu rất rõ!

    Kết giới giữa hai giới Tiên Ma được sửa lại như cũ, nguyên nhân lại bởi Mục Thần tuỳ ý quăng một cái, như vậy mấy đại môn phái của Tiên giới đều thiếu nợ ân huệ của Mục Thần. Thậm chí có thể nói, Mục Thần đã cứu hai giới Tiên Ma thoát khỏi một kiếp nạn lớn.

    Cố Vân Quyết đương nhiên lại thừa cơ qua lại với Tiên giới, trở thành “Ma tôn thân thiện nhất”.

    Năm mươi năm sau, Yêu giới bị Kính Đình thâu tóm, y mang cung điện Yêu hoàng dời đến phía bắc núi Dung Cổ, đối lưng với Cố Vân Quyết, dựa lẫn vào nhau.

    Cố Vân Cẩm biết không thể đụng vào Cố Vân Quyết, lại thấy quan hệ của Tiên giới và Yêu giới với Mục Thần, đương nhiên cũng không muốn đâm đầu vào Cố Vân Quyết, ngược lại khá là yên phận.

    Về sau, Mục Thần trừ việc cứ mười năm lại tới thăm Sùng Vân Môn một chuyến, thời gian còn lại đều dành để ngao du khắp Tam giới cùng với Cố Vân Quyết. Những người thảng hoặc gặp được họ, đều biết họ mang theo người một con ma thú thấp kém, vừa đần vừa ngốc, không thể đần hơn.

    Tên là, Đại Đản!

    Thuộc truyện: Mỗi ngày đều phải phòng ngừa đồ đệ hắc hóa