Mười năm yêu anh nhất – Chương 37-42

    Thuộc truyện: Mười năm yêu anh nhất

    Chương 37

    Có thể là do vẻ mặt của Hạ Tri Thư quá lãnh đạm, nên Tưởng Văn Húc vốn định xin lỗi lấy lòng rồi cho qua chuyện này lại cảm thấy hơi phiền muộn. Hắn nhớ Hạ Tri Thư rất dễ dỗ, hơn nữa tính cách cậu còn ấm áp, chỉ cần mình xin lỗi cái là dễ nói chuyện ngay.

    Nhưng lần này không phải thế.

    Không nói đến chuyện lần này Hạ Tri Thư lạnh lùng cứng rắn, có dỗ bao nhiêu cũng không được, trước đây có chịu oan ức thế nào cũng chưa từng phát hoả ồn ào. Có lẽ đã có gì đó không giống như lúc trước, Hạ Tri Thư đã không còn thói quen nhìn thấy Tưởng Văn Húc là mỉm cười, gò má gầy đã mất đi lúm đồng tiền, ngay cả ánh mắt cũng tăm tối ảm đạm.

    “… Lúc anh ở bên ngoài không từ chối bên cảnh sát được, mấy năm em theo anh cũng biết mà, có lúc giao dịch tiền sắc không thể tách rời được. Dù có không thích đi chăng nữa thì cũng phải để lại cho ông chủ mấy phần mặt mũi.” Tưởng Văn Húc vốn không muốn nói những việc này cho Hạ Tri Thư. Thứ nhất là hắn không biết Hạ Tri Thư đã nghe biết được bao nhiêu, nói nhiều sai nhiều; thứ hai là hắn cảm thấy không thẹn với lương tâm, trước đây tự cho là không chê vào đâu được, một khi muốn nói cho người mình thật sự quan tâm thì cả người thấy mất tự nhiên.

    “Hai năm qua chuyện làm ăn càng ngày càng phát triển, anh càng lúc càng bận, biết là oan ức lạnh nhạt với em đấy, nhưng cũng không còn cách nào. Thương trường như chiến trường, anh mà không liều mạng là bị người ta nuốt sạch ngay. Anh không nỡ để em chịu khổ, nên mình có chịu khổ chút cũng không sao, chỉ muốn khi nào tiết kiệm được tiền rồi sẽ đưa em xuất ngoại… Đi chỗ nào cũng được, miễn có thể kết hôn là được. Đỡ khiến cho cậu ngốc là em phải suy nghĩ lung tung cả ngày đến mắc bệnh mất.” Tưởng Văn Húc ôm vai Hạ Tri Thư, từ nửa thật nửa giả rồi chuyển thành nói thật. Hắn không nhịn được mà thất thần nghĩ, những điều này thật sự là suy nghĩ thời còn trẻ của mình – cố gắng hết sức để cho Hạ Tri Thư một tương lai quang minh chính đại.

    Tưởng Văn Húc cười rộ lên, hắn không còn trẻ nữa, lúc cười thật lòng khoé mắt có nếp nhăn, nhưng càng tôn lên khí chất nội liễm ôn hoà của người trưởng thành.

    Vậy mà Hạ Tri Thư lại càng càm thấy thê lương hơn bất cứ khi nào. Lúc một mình cậu đi bệnh viện cầm tờ xét người, lúc làm xong việc hoá liệu đau đớn đến mức không đứng lên nổi, lúc ở nhà một mình sốt đến mơ màng, những nỗi đau ấy đã đến mức nào đây? Hạ Tri Thư không hình dung được, những cậu biết rõ cái này tuyệt đối không thể chỉ dùng hai chữ “Oan ức” để nói hết. Oan ức là có ý làm nũng oán giận với người yêu mình, là có thể tuỳ hứng thoải mái oán trách. Tuyệt đối không phải vô cùng chật vật, tự mình gặm nhấm nỗi bi thương như cậu.

    Người thương mày còn không có, mày có tư cách gì mà oan ức?

    Hạ Tri Thư không muốn tiếp tục nghe những lời ngon ngọt dối trá của nữa. Chẳng qua là chỉ muốn xin tha thứ để đổi lấy chút thanh thản sau khi làm thương tổn người khác, sau đó cậu lại tiếp tục ôn nhu thâm tình như trước, còn hắn thì vẫn thành thạo trên thương trường, khó có thể từ chối “lời mời” của ông chủ.

    Buồn nôn.

    Hạ Tri Thư tránh khỏi cái ôm của Tưởng Văn Húc, cố nhịn đau mỏi trong người đứng dậy xuống đất.

    “Tri Thư, đừng ồn ào nữa.” Tưởng Văn Húc nắm chặt cổ tay của Hạ Tri Thư.

    Hạ Tri Thư đột nhiên quay đầu lại, cậu nhìn chằm chằm vào mắt Tưởng Văn Húc, trong miệng đau đến mức không muốn nói một câu. Cậu ồn ào? Ồn ào đến mức kẻ này nhịn không nổi nữa?

    Tưởng Văn Húc bị ánh mắt lạnh nhạt mà sắc bén của Hạ Tri Thư thiêu đốt, nhưng vẫn không thả tay cậu ra: “Tri Thư, anh biết tối qua mình quá kích động, em đánh mắng anh đều được, muốn nghe giải thích gì anh cũng sẽ nói. Em ngoan nào, đừng để lòng anh hốt hoảng.”

    “Thân thể tôi thế này, đến đứng cũng miễn cưỡng, đánh anh?” Giọng của Hạ Tri Thư vô cùng khàn, vất vả lắm mới có thể nói rõ từng chữ: “Đầu lưỡi tôi đã như vậy rồi, nói còn không rõ, mắng anh? Anh giải thích đi?”

    Hạ Tri Thư không kìm được ho khan, sắc mặt càng tái nhợt. Cậu không muốn lãng phí nhiều, Tưởng Văn Húc mới cụt hứng thả tay ra. Cậu cố sức tiến vào buồng tắm.

    Tưởng Văn Húc xoa xoa huyệt thái dương, không nói gì đi ra. Hắn chỉ đành vào bếp hâm cháo, sau đó đi ra ban công hút nửa bao thuốc lá. Tưởng Văn Húc không biết nên làm gì mới tốt, Tri Thư của hắn lần đầu tức giận như thế này, có lẽ… là do uất ức bi thương từ rất lâu.

    Con người là vậy, việc tự cho là không có sơ hở một khi bị đánh vỡ, thờ ơ hững hờ từ trước đến giờ sẽ không còn nữa, rất lo sợ muốn tìm biện pháp cứu chữa.

    Lúc Hạ Tri Thư từ phòng tắm đi ra, Tưởng Văn Húc đã dập thuốc. Người đàn ông cao to trầm mặc đi vào nhà bếp dọn ăn, dáng vẻ chán nản như một chú chó tự dưng bị chủ nhân mắng chửi.

    Hạ Tri Thư cúi đầu, cậu rất muốn khóc. Cậu từng lần từng lần tự nói với mình, đều là giả dối hết, giả dối thì có gì đáng để lưu luyến? Chờ mình đi rồi, chỗ này có thể có một người khác ngồi. Nhưng cậu vẫn căm hận Tưởng Văn Húc, rõ ràng hắn đã sớm thay đổi hoàn toàn, nhưng vẫn luôn dùng khuôn mặt của cậu thiếu niên mười năm trước kia dụ dỗ mình như thiêu thân lao đầu vào lửa, thậm chí chỉ cần nghĩ tới việc rời đi là toàn bộ linh hồn đều đau buốt.

    “Để nguội một chút hẵng uống, nếu không miệng càng đau hơn đấy.” Tưởng Văn Húc nhẹ nhàng khuấy cháo trong bát, ngửi mùi rất thơm: “Quả nhiên là anh vẫn giỏi nấu cháo nhất.”

    Tất nhiên là không có trả lời, Tưởng Văn Húc liền tự cười tự đáp nói: “Được rồi… Có thể là vì nấu cháo đơn giản nhất.”

    Tưởng Văn Húc vốn muốn đút cho Hạ Tri Thư, kết quả lại bị cự tuyệt. Hắn cũng không để ý lắm, chỉ chống cằm chăm chú nhìn Hạ Tri Thư.

    Người đàn ông này quả thật rất ưa nhìn, lúc hắn dùng ánh mắt thâm tình nhìn người vô cùng động lòng.

    Hạ Tri Thư biết rất rõ, cho nên cậu không ngẩng đầu lên.

    Cậu ăn không nhiều, khoang miệng thật sự đau không chịu nổi, ngậm đồ gì cũng đau gần chết, hơn nữa cậu cũng không có khẩu vị gì, ăn chưa được nửa bát là đủ rồi.

    Tưởng Văn Húc hơi đau lòng, cũng không khuyên Hạ Tri Thư ăn nhiều nữa, bèn đứng lên nắm tay Hạ Tri Thư: “Anh đi bôi thuốc cho em, sẽ nhanh khỏi hơn.”

    Hạ Tri Thư không còn sức mà từ chối nữa, bị hắn dắt đến sô pha ngồi xuống.

    Tưởng Văn Húc cầm thuốc lại, nhẹ nhàng ôm má Hạ Tri Thư, giọng nam trầm thấp ôn nhu khiến người ta muốn chìm sâu vào: “Ngoan, há miệng ra nào.”

    Quả nhiên là bị thương rất nghiêm trọng. Tối hôm qua lúc Cảnh Văn xử lý Tưởng Văn Húc hơi thất thần, hôm nay nhìn kỹ càng kinh ngạc. Trong khoang miệng có mười mấy vết thương rách ra trắng bệch, vết cắn nơi lưỡi rất sâu, còn hằn rõ dấu răng. Đây là muốn cắn lưỡi tự sát ư?

    “Em xuống tay với mình ác độc quá.” Tưởng Văn Húc cau mày, nhẹ nhàng bôi thuốc cho Hạ Tri Thư.

    Hạ Tri Thư cảm nhận mùi thuốc kỳ quái trong miệng mình, lòng cũng nếm được vị đắng kia. Cậu nghĩ —

    Tưởng Văn Húc, anh ra tay với em còn ác hơn.

    Chương 38

    Sau hôm đó cách thức sinh hoạt của Hạ Tri Thư và Tưởng Văn Húc thay đổi rất nhiều. Thật ra Tưởng Văn Húc cũng biết bản thân mình quá đáng, do đó hắn ôm tâm tư áy náy bồi thường muốn thân mật chăm sóc Hạ Tri Thư hơn. Nhưng cậu lại lạnh nhạt chưa từng thấy, sau khi lưỡi bị thương thì càng không muốn nói chuyện, bài xích nụ hôn và cái ôm của Tưởng Văn Húc, cuối cùng ồn ào đến mức nhất định phải ngủ ở phòng khách.

    “Rốt cuộc thì em muốn làm gì?” Tưởng Văn Húc nhìn Hạ Tri Thư đang thu dọn đồ đạc định ngủ ở phòng khách, đen mặt.

    Hạ Tri Thư không nói lời nào, động tác vẫn không dừng.

    “Mấy hôm nay em đã không nói chuyện với anh! Anh đã gọi điện hỏi Cảnh Văn, chú ấy bảo không sao hết rồi. Mỗi ngày em buồn bực suy nghĩ cái gì thì nói cho anh chứ, đừng có dằn vặt anh mãi như vậy!” Tưởng Văn Húc càng nói càng cảm thấy oan ức, giật tạp dề ném xẻng xào thức ăn xuống: “Giữa hai thằng đàn ông cần gì phải nhiều phiền phức thế, em cứ liên tục kỳ quặc với anh, còn chiến tranh lạnh mãi, sao tuổi càng lớn càng như đàn bà vậy hả?”

    Hạ Tri Thư sững sờ một lúc, mất rất lâu mới tỉnh táo lại. Cậu hơi không tin được những gì mà mình nghe thấy.

    Việc chịu thế yếu trong tình yêu, nhẫn nhịn càng ngày càng trầm mặc, tổn thương càng lúc càng yếu ớt, không chỉ có phụ nữ thôi đâu.

    ” Tưởng Văn Húc, có phải anh cho rằng rời xa anh thì tôi sẽ không sống nổi đúng không?” Đã lâu rồi Hạ Tri Thư không mở miệng, giọng nói vừa thô vừa khàn, mà từng chữ đều đẫm máu và nước mắt.

    Tưởng Văn Húc cũng không nổi nóng nữa, hắn lau tay đi xới cơm, ngữ khí đã biến thành ngoan ngoãn lấy lòng: “Không có không có. Tri Thư nhà ta thế nào cũng một đời suôn sẻ sống lâu trăm tuổi.” Vốn hắn chỉ muốn Hạ Tri Thư nói với mình mấy câu, nói gì cũng được, chửi rủa cũng không sao, miễn là có thể để hắn cảm nhận được mình vẫn còn có sự an lòng của cậu.

    Hạ Tri Thư tức đến hai mắt đỏ quạch, lần thứ nhất trở nên thô bạo mất khống chế: “Tôi đ*t mẹ anh Tưởng Văn Húc! Anh cho là tôi đang làm nũng, đang trêu anh à? Anh cho rằng tôi chịu lạnh nhạt và oan ức nên mới mong sự quan tâm của anh ư? Anh thật sự cho rằng tôi không rời khỏi anh được, không phải chỉ mười bốn năm thôi ư? Không phải chỉ mười bốn năm sao?!!”

    Hạ Tri Thư đột nhiên bùng nổ khiến Tưởng Văn Húc ngẩn ngơ, hắn còn chưa kịp nghĩ nhiều, chỉ theo bản năng cảm thấy việc này phát triển thành như vậy khiến hắn không hiểu ra làm sao cả.

    Hạ Tri Thư bị đè nén quá lâu, một khi đã phát tiết tâm tình là không thu lại được. Cậu đập vỡ hai cái lọ sứ cắm hoa mai trong phòng khách, mảnh sứ vụn và cánh hoa tán loạn đầy đất. Cậu không vơ được đồ gì nữa bèn đi vào bếp, mãi đến tận khi cậu giật lấy cái bát trong tay Tưởng Văn Húc ném xuống đất, hắn mới phản ứng lại được.

    ” Hạ Tri Thư! Được rồi, đừng nghịch nữa, đừng ồn ào nữa được không? Ngoan, đừng ồn ào nữa mà…” Tưởng Văn Húc vững vàng ôm chặt lấy thân thể Hạ Tri Thư, trong nháy mắt đó hắn thật sự sợ Hạ Tri Thư sẽ hầm hầm chạy đến cầm dao thái.

    Hạ Tri Thư dùng sức giãy dụa cũng không tránh được, cậu tức giận cắn cánh tay Tưởng Văn Húc. Hắn bị đau, buông lỏng tay theo phản xạ.

    Hạ Tri Thư xoay người lại cho hắn một bạt tai vang dội: “Anh cút cho tôi!”

    Tưởng Văn Húc theo bản năng muốn tát muốn đạp một cái, nhưng lập tức phản ứng lại kịp, hắn nào dám, cũng đâu nỡ lòng động thủ với Hạ Tri Thư nữa?

    Người đàn ông cao to mím chặt môi cúi đầu, giống như chó nhà có tang, cụp đuôi muốn vào phòng ngủ tìm một góc không ai phát hiện.

    Nhưng Hạ Tri Thư ghét đến mức không muốn nhịn chút nào nữa, sợ thanh thế không đủ lại đập vỡ một cái bát, chỉ ra cửa: “Anh cút ra ngoài cho tôi!”

    Sau đó Tưởng Văn Húc bị đuổi đi.

    Hạ Tri Thư mệt mỏi ngồi dưới đất, trong lúc lơ đãng tay cậu bị mấy mảnh sứ vụn cắt thành mấy vệt máu.

    Cậu thất thần nghĩ, mình đúng là có tiền đồ thật, chuyện cười đã vô số lần nghĩ tới hoá ra đã thành sự thật. Cậu ném bát xô bàn với người đàn ông kia, hung tợn quát hắn cút khỏi nhà.

    Hạ Tri Thư cười ha ha. Cười xong liền đứng dậy, cậu còn phải tự thu dọn những thứ lộn xộn đầy đất này.

    Kỳ thực những mảnh vỡ khắp phòng này chẳng khác gì cậu cả, rơi xuống đất xoảng một tiếng là doạ người nhất, sau đó cũng chả còn ý nghĩa gì, quét dọn sạch sẽ, ngày mai có thể có một lọ hoa mới để đúng vị trí cũ trên bàn.

    Hạ Tri Thư dùng tay nhặt mảnh sứ vỡ, có bị cắt vào tay cũng không đau. Thật ra sau khi người ta chết lặng rồi thì có bị gì cũng không tạo ra bao nhiêu thương tổn nữa. Cậu thất thần nghĩ, theo cái tính của Tưởng Văn Húc thì không biết bao lâu nữa mới về nhà, cứ để hắn tự sinh tự diệt cũng có thể.

    Với cái tính cố chấp này của Tưởng Văn Húc, nếu như có tình nhân dám làm như vậy với hắn, phỏng chừng biện pháp trừng trị ác độc nào hắn cũng có thể nghĩ ra. Nhưng nếu là Hạ Tri Thư thì không sao, thật ra lúc trước Hạ Tri Thư có ồn ào thế nào đi nữa cũng được, dù sao hắn cũng sẽ đè người xuống giường nửa trêu nửa bắt nạt một trận. Cuối cùng lại dỗ ngọt, người bên ngoài chỉ là gặp dịp thì chơi thôi, em ngoan nhé, sau này anh sẽ bên em nhiều hơn. Nhưng lần này Tưởng Văn Húc không làm như vậy.

    Hoặc là nói, mấy ngày nay Hạ Tri Thư đã doạ Tưởng Văn Húc sợ rồi.

    Tối đó Hạ Tri Thư ở một mình, cậu cũng phát hiện thật ra ở một mình càng tốt hơn, càng dễ dàng hơn.

    Tưởng Văn Húc lại không thư thái như vậy, hắn say khướt ở quán bar. Ông chủ quán bar không có hai năm giao tình với hắn, dĩ nhiên sẽ gọi điện thoại cho Thẩm Tuý.

    Nên sáng sớm lúc Tưởng Văn Húc đau đầu hoa mắt tỉnh lại đã nhìn thấy Thẩm Tuý trần truồng nằm trong ngực mình ngủ say, giống như là chuyện đương nhiên phải thế.

    Tưởng Văn Húc rất phiền chán mà đẩy người ra, xưa nay ngoại trừ Hạ Tri Thư hắn chưa từng ôm ai ngủ qua đêm. Thẩm Tuý gần như tỉnh lại trong nháy mắt.

    Tưởng Văn Húc là người vô cùng chú trọng đến hiệu suất, bèn nhanh chóng đưa ra lời chia tay.

    “Cậu đến chi nhánh công ty làm giám đốc đi, đừng ở cạnh tôi nữa. Nhà và xe để cho cậu, rảnh thì đi bảo thư ký Tống viết chi phiếu. Cậu ta hiểu rõ, sẽ không ghi thiếu cho cậu đâu.” Ngữ khí bình thản không chập chờn, không lãng phí chút tình cảm dư thừa nào cả.

    Thẩm Tuý đứng bật dậy, vết đỏ ám muội trên người dường như còn chứng mình nhu tình mật ý ân ái đương nồng của đêm qua. Cậu ta chỉ muốn oà khóc: “Em bị sao? Em có chỗ nào không tốt thì anh cứ nói đi, em sẽ sửa hết mà!”

    Tưởng Văn Húc mặt lạnh mặc quần áo, tối hôm qua hắn bị đuổi ra khỏi nhà rồi lên giường một đêm với bồ nhí, trong lòng rất buồn bực, còn có chút cảm giác tự ghét bỏ chính bản thân mình.

    “Nói chuyện với anh đấy! Em có chỗ nào không tốt chứ! Em còn chưa đủ nghe lời sao? Em mười ngày nửa tháng không được gặp anh cũng không hề oán giận, anh không thích động vật nên đến con chó đã nuôi mười năm từ nhỏ em cũng vứt đi, em cũng không phải vì tiền nên mới ở bên anh, em…”

    “Được rồi.” Tưởng Văn Húc cau mày, hắn không hề có kiên nhẫn với tình nhân: “Không còn chuyện gì khác thì tôi đi đây.”

    “Anh không cần em nữa thì cũng phải có nguyên nhân chứ.” Thẩm Tuý tái mặt nghiến chặt răng.

    Tưởng Văn Húc đang đeo đồng hồ chuẩn bị đi, nghe vậy bước chân hơi dừng một chút, cười lạnh nói: “Bỏ tình nhân còn phải cần nguyên nhân, cậu thật sự cho là mình đang yêu đương với tôi ư?”

    Cậu trai xinh đẹp trên giường đột nhiên bật khóc, nghẹn ngào nói một câu: “Anh lừa em! Rõ ràng là có nguyên nhân! Tối qua anh còn ôm em gọi Hạ Tri Thư cả đêm đấy!”

    Chương 39

    Hạ Tri Thư dậy rất sớm, lúc mở mắt ra trời vẫn đen thui, ngoài đường lập loè ánh đèn đường và bảng hiệu của các cửa hàng. Đã lâu rồi Hạ Tri Thư chưa từng có cảm giác ngủ yên ổn một giấc, gần đây càng nghiêm trọng hơn. Cậu mất ngủ thành thói quen, ngủ được rồi cũng rất dễ tỉnh, có thể ngủ liên tục ba, bốn tiếng đã tốt lắm rồi.

    Hạ Tri Thư đứng trong phòng rửa tay nhìn con người trắng bệch yếu ớt trong gương, hoảng hốt nhẹ giọng hỏi một câu: “Đời này mày đã từng trải qua một ngày tốt lành sao?”

    Không ai trả lời. Hạ Tri Thư nở nụ cười, cười xong nôn ra một bồn rửa tay máu.

    Hạ Tri Thư có thể cảm giác được bệnh của mình bắt đầu chuyển biến xấu. Lần đầu tiên soi gương thấy dưới mi mắt mình xuất hiện vệt máu bèn bắt đầu ghét soi gương. Nhưng dù không nhìn nữa, dấu vết trên người cũng ngày càng nhiều, vết ứ đọng xanh tím đều ở vùng xương sườn dưới nách, nhìn qua cứ như bị bạo hành.

    Có lúc Hạ Tri Thư sẽ nghĩ rất nhiều, nhưng cậu vẫn khống chế được. Cậu tự nói với mình, được rồi, Tưởng Văn Húc ra ngoài chơi cũng không phải ngày một ngày hai, chịu về nhà là tốt rồi, mày còn ồn ào, còn náo loạn cái gì nữa? Nhưng cái việc tự thôi miên mình đã không làm được nữa, cậu trở nên mẫn cảm hơn, càng ngày càng mất khống chế, thân thể chịu dằn vặt khiến cậu dần dần mất đi dáng vẻ ôn hoà trong sáng từng có.

    Đã đến mức này, Hạ Tri Thư tự nói với mình nên chết tâm đi. Hai người đã bên nhau mười bốn năm, bị cuộc sống mài mòn dần cái vẻ ngoài giả tạo hoàn mỹ, ngay đến chút tình cảm cuối cùng cũng bị hiện thực bào mòn hết. Cuối cùng có người tỉnh ngộ, là đến lúc nên hết hi vọng.

    Hết hi vọng không phải là không yêu, chỉ là yêu không nổi nữa, bèn đường hoàng chừa lại cho mình chút tự tôn. Nói thẳng ra là, thầm mến cũng được, hai người có tình cảm với nhau cũng được, đi đến cuối cùng vẫn còn chút hi vọng le lói như vậy, ai cam lòng nói hết hi vọng thì sẽ hết.

    Băng gạc trên tay đã đẫm máu, may mà qua một đêm vẫn cầm được máu. Cậu thay băng cho mình, nghĩ lần sau không được làm tay bị thương, nếu không làm gì cũng bất tiện.

    Cậu không thấy ngon miệng nên không muốn nấu cơm, nhưng mấy con mèo kia vẫn phải làm cơm cho tụi nó. Hạ Tri Thư dạy hư bọn nó, thức ăn của mèo không động vào, vừa đến giờ cơm cái là giở đủ trò làm nũng mong được ve vuốt.

    Chỉ đành uống thuốc xong lại chịu khó làm cơm cho mèo vậy.

    Lúc nghe thấy tiếng chuông cửa Hạ Tri Thư vẫn đang ngẩn người, nghe thêm mấy tiếng gõ cửa nữa mới nhận ra đúng là nhà mình.

    Cậu tắt bếp ra mở cửa, nghĩ là nhân viên đến kiểm tra đồng hồ nước hàng tháng. Không ngờ đứng ngoài cửa là một cậu con trai xa lạ.

    Là một cậu trai rất ưa nhìn. Ngũ quan tinh xảo, làn da rất trắng, cằm thon, mắt hoa đào, nhưng hai mắt lại sưng đỏ. Trong lòng Hạ Tri Thư có một ý nghĩ thoáng qua, nhanh đến mức cậu không bắt kịp.

    “Cậu… Tìm ai?”

    “Anh là Hạ Tri Thư à? Tôi tên là Thẩm Tuý, tới tìm anh.”

    Hình bóng mơ hồ trong lòng Hạ Tri Thư rốt cuộc cũng xuất hiện rõ ràng trước mắt, trong nháy mắt đó cậu nghĩ – cậu bé này đúng là kiểu người Tưởng Văn Húc thích.

    Trước đây Hạ Tri Thư chưa từng nghĩ mình sẽ bị người thứ ba tìm đến cửa, cậu cũng không am hiểu giữa hai người đàn ông phải giải quyết những chuyện như thế này ra sao. Nữ chủ nhân thì có thể quang minh chính đại dẫn người đi đánh ghen, còn mình thì bây giờ lại bị kẻ thứ ba tìm đến cửa. Mất mặt hay không chưa nói, cái chính là xử lý như thế nào. Cảm giác đau âm ỉ trong lòng kia càng ảnh hưởng đến phản ứng của Hạ Tri Thư. Cậu thật sự sợ mất mặt, cho dù bây giờ đã trở thành trò cười rồi.

    “Để tôi vào ngồi một lúc được không?” Âm thanh trong trẻo dễ nghe, đến cuối câu dường như cũng có hơi thở trẻ tuổi sạch sẽ phấn chấn.

    Hạ Tri Thư hơi nghiêng người, bị thứ ánh sáng mà mình đã sớm mất đi làm lóa mắt đến không ngẩng đầu lên nổi: “Vậy cậu vào đi.”

    Thật ra Thẩm Tuý cũng luôn đánh giá Hạ Tri Thư. Cậu ta biết đây là chính chủ, là người không thể thay thế được cạnh Tưởng Văn Húc. Cậu ta cũng từng tò mò, từng bị mấy người bạn có giao tình bảy tám năm bên người Tưởng Văn Húc cảnh cáo – muốn ở lâu với Tưởng Văn Húc một chút, tuyệt đối không thể trêu chọc Hạ Tri Thư.

    Sau đó Thẩm Tuý nghe người ta nói qua mấy lần rằng ngoại hình của mình có vài phần giống với Hạ Tri Thư năm đó, trong lòng vẫn nhớ kỹ. Cậu ta luôn cảm thấy người khiến Tưởng Văn Húc có thể tốn tâm tư thì nhất định ngoại hình sẽ rất nhìn, nhưng hôm nay lại lấy làm kinh hãi.

    Người đàn ông này trắng bệch tiều tuỵ, trong mắt cậu ta thì không hề đẹp.

    Hạ Tri Thư rót một cốc nước nóng cho Thẩm Tuý: “Trời lạnh, cậu uống chút nước cho ấm đi.”

    Thẩm Tuý hơi kinh ngạc nhìn Hạ Tri Thư, phản ứng hồi nãy của anh ta tất nhiên là biết thân phận của mình. Người bình thường thấy kẻ thứ ba không nói lời ác độc đã hiếm thấy rồi, cậu ta không ngờ Hạ Tri Thư còn có thể cho mình vào nhà uống nước ấm.

    Thẩm Tuý cũng không xấu, cậu ta chỉ muốn ở bên cạnh người mình yêu thôi. Ai mà không vậy chứ?

    “Tôi ở bên anh Tưởng đã lâu rồi.” Ánh mắt Thẩm Tuý nhìn Hạ Tri Thư có mấy phần cầu xin khiến cậu không hiểu nổi: “Anh đừng giữ anh ấy nữa.”

    Hạ Tri Thư nghe không hiểu lời cậu ta nói, ngồi ngẩn ở một bên, một lát sau cậu mới hiểu đây là cầu xin mình tác thành. Mấu chốt là mình có thể tác thành cái gì cho cậu ta chứ? Xưa nay quyền chủ đạo chưa bao giờ trên tay mình.

    “Vậy cậu tự nói với anh ta, loại đàn ông này, không giữ được.” Hạ Tri Thư như thôi miên chính mình, cũng khuyên Thẩm Tuý.

    Thẩm Tuý không nói lời nào, rưng rưng oan ức không giống như người thứ ba. Cậu ta giống như đứa con trai bộc lộ với cha mình, khiến người ta không biết làm sao, vừa thương vừa giận.

    Hạ Tri Thư không chịu được trầm mặc như vậy, nhưng tính cậu lại không có cách đuổi người, nên chỉ đành tự khoét mở vết sẹo của mình: “Cậu đã ở với anh ta được bao lâu?”

    “Lúc chưa tốt nghiệp đại học tôi đã ở cùng anh ấy, ba năm rồi.” Ngữ khí Thẩm Tuý có chút vui vẻ và đắc ý, cứ như có thể đi theo người đàn ông kia ba năm là đã rất đáng gờm.

    Hạ Tri Thư cũng không bi thương nhiều, chuẩn bị bấy lâu nay cũng có công dụng, cậu nhẹ nhàng đáp lại: “Ba năm à? Ba năm…”

    “Để tôi nhớ một chút, năm thứ ba chúng tôi ở cùng nhau…” Hạ Tri Thư hơi mím môi, cậu ghét cái cảm giác nhớ lại chuyện cũ giống như tự ngược này.

    “Năm thứ ba chúng tôi bên nhau, năm 2003, SARS.” Hạ Tri Thư cười: “Năm đó cậu cũng chỉ hơn mười tuổi thôi nhỉ? Lúc đó còn nhỏ cũng tốt, ít ra biết ít thì sẽ không khủng hoảng nhiều.”

    “Năm ấy Tưởng Văn Húc vẫn chưa phải là ông chủ Tưởng gì cả, đến Tưởng tiên sinh cũng không phải. Anh ta mới chỉ là tiểu Tưởng, một kỹ sư khoa học của một công ty không lớn không nhỏ. Lúc dịch SARS bùng nổ, toàn Bắc Kinh bị phong toả toàn bộ, vào lúc ấy dân chúng mới phục hồi tinh thần, bệnh viện thì tuyệt đối không thể vào.”

    “Khi đó người ở bệnh viện nhiều lắm, so với phòng bệnh bình thường thì khu cách ly cũng chỉ nhiều hơn một tấm cửa kính, việc truyền dịch cũng chỉ làm ở sàn nhà thôi. Thời gian đó thật sự rất đáng sợ, mỗi ngày đều có người chết, bệnh nhân rất nhiều, bác sĩ y tá cũng không hiếm, thậm chí đến bộ trưởng y tế đến thăm và an ủi cũng lây bệnh mà chết.”

    Ngữ khí của Hạ Tri Thư ôn hoà bình thản: “Khi đó tôi đang ở bệnh viện.”

    “Ông chủ của tôi, một nhà ba người đều bệnh cả. Ông ấy là người rất tốt, thường ngày hay chăm sóc tôi. Ông ấy chết rồi, tôi phải chăm sóc chị dâu và cô con gái nhỏ, nên phải ở lại bệnh viện, đến di thư cũng viết rồi, đơn giản là bảo Tưởng Văn Húc đừng thương tâm, hãy quên tôi đi. Nhưng tôi không ngờ đêm hôm ấy Tưởng Văn Húc lén lút trèo qua dải cách ly kéo tôi về nhà.”

    Hạ Tri Thư càng nói càng chậm rãi, cậu sợ sẽ bị những hồi ức này đánh tan tác: “Trong ký ức của tôi, lần đó là lần Tưởng Văn Húc tức giận nhất, cũng là lần anh ta giận đáng sợ nhất. Anh ta giơ tay muốn đánh tôi, cuối cùng lại liên tục tát lên mặt mình. Tưởng Văn Húc không nói lời nào, chỉ khóc thôi, từng giọt từng giọt rơi lã chã. Tôi chỉ có thể dỗ anh ta, nói, anh sao thế, em không bắt nạt anh mà.”

    Anh ta nói: “Nếu như em xảy ra chuyện gì thì anh phải sống thế nào đây.”

    “Cuối cùng một nhà ông chủ vẫn chết, tôi lại không có chuyện gì. Sau đó luật sư đến tôi mới biết ông chủ để lại công ty nhỏ kia cho tôi.” Hạ Tri Thư cười cười: “Chính là công ty lớn hiện nay của Tưởng Văn Húc.”

    Chương 40

    Gương mặt đẹp đẽ của Thẩm Tuý bướng bỉnh quật cường, tuyệt không rơi xuống hạ phong, cậu ta rất kiên định: “Nếu như lúc đó ở bên cạnh anh ấy là tôi, tôi cũng có thể chịu đựng được.”

    Ngón tay Hạ Tri Thư run rẩy. Có lẽ thế, nhưng ai mà biết được chứ. Hạ Tri Thư chỉ biết là hồi đó Tưởng Văn Húc không xã giao liên tu bất tận, không có nhiều bạn bè có thể vì giúp hắn mà không tiếc mạng, không có một tình nhân bao dưỡng ra tình yêu đích thực nguyện cùng hắn chịu khổ.

    Hạ Tri Thư bèn nở nụ cười, mang theo chút sắc bén lạnh lẽo: “Cậu thích anh ta? Tại sao lại thích?”

    “Tôi rất yêu anh ấy,” Thẩm Tuý hùng hồn: “Yêu một người cần gì lý do chứ, tất nhiên cảm thấy chỗ nào của anh ấy cũng tốt cả.”

    Tuổi còn trẻ chính là tốt ở điểm này. Lời nói ấu trĩ nhưng đều có vẻ đơn thuần mà đẹp đẽ.

    Hạ Tri Thư cảm thấy trên người càng lạnh hơn, sờ sờ trán, hình như nóng hơn trước một tí. Cậu cảm thấy nói chuyện hơi phí sức: “Cũng khó trách cậu thích anh ta. Loại đàn ông đó… Bộ dạng đẹp, lúc thích cậu thì đủ kiểu ôn nhu, sẽ thương xót cậu, đủ lời ngon tiếng ngọt…”‘

    Hạ Tri Thư bắt đầu cảm thấy cái lạnh trên người dần thấm vào lòng, như tấm bình phong chống đỡ mưa gió bị thủng một lỗ, gió lạnh vù vù thổi vào: “Đúng vậy… Nếu Tưởng Văn Húc thích một người, nửa phần oan ức cũng không nỡ để cậu phải chịu đựng. Hắn ta sẽ vẽ vời cho cậu, hái hoa cho cậu, thay cậu đánh nhau, trên giường cũng không nỡ nhìn cậu khóc…” Càng về sau Hạ Tri Thư càng không biết rốt cuộc là mình đang nói cái gì, đầu cậu hơi váng vất, trong lúc hoảng hốt không rõ tâm tình của mình.

    Cũng không rõ là bi ai, là không cam lòng, hay là vẫn lừa mình dối người muốn sa vào ảo mộng không thoát ra được.

    Cửa phòng khách không đóng chặt, mèo con đói bụng rất bất mãn, cái cửa kia không biết bị chúng dùng vuốt lay bao lâu rồi đẩy ra một khe.

    Lúc nhìn thấy mấy con mèo này, sắc mặt Thẩm Tuý trắng bệch như Hạ Tri Thư.

    Hạ Tri Thư hơi hoàn hồn, hỏi: “Cậu sợ mèo à?”

    “Anh…Không phải anh ấy ghét động vật sao?”

    Hạ Tri Thư bất đắc dĩ khẽ đẩy con mèo đang cọ chân mình, nhẹ giọng nói: “Tính cách của người đàn ông kia là kiểu thích mềm không thích cứng, hắn không thích cậu giảng đạo lý với mình. Cậu dây dưa, mềm mại làm nũng, hắn sẽ hết cách, ngoại trừ lạnh mặt mấy ngày thì cũng không làm gì được.”

    Giọng của Hạ Tri Thư rất ôn hoà, như không ý thức được mình đang dạy một người khác nên làm gì để người ta thích mình, làm sao sinh lòng trìu mến.

    Nhưng sắc mặt Thẩm Tuý lại càng thêm chán nản. Thật ra khi Hạ Tri Thư bắt đầu nói người đàn ông kia sẽ đối xử tốt như thế nào với người hắn thật lòng thích thì cậu ta đã biết, có lừa mình dối người nhiều hơn nữa cũng không thể thay đổi được sự thật này – Tưởng Văn Húc không hề có chút tình cảm dư thừa nào với mình.

    Thẩm Tuý cho rằng bạc tình lạnh lùng là thiên tính của đàn ông, cho rằng Tưởng Văn Húc chỉ không yêu người, cho rằng những gì người kia không để vào mắt chỉ là không quan tâm mà thôi.

    Nhưng hoá ra không phải. Tưởng Văn Húc không làm chuyện mà tất cả những người yêu nhau hay làm với cậu ta, chưa bao giờ dùng lời ngon tiếng ngọt dỗ cậu ta nói chuyện, chứ đừng nói chi đến việc vẽ vời hái hoa. Thẩm Tuý cũng đã từng nghĩ, lúc Tưởng Văn Húc thương một người thật sự sẽ không nỡ để người ấy khóc ở trên giường sao? Cậu ta chỉ biết, lúc mới ở cùng Tưởng Văn Húc thì rất hay bị thương. Người đàn ông kia lúc lên giường hơi tàn bạo, ra tay tàn nhẫn, một chút ôn nhu cũng không có. Hồi đó Thẩm Tuý thường khóc, đau lắm, vừa khóc vừa cầu xin. Tưởng Văn Húc chưa hề để ý, hắn ghét Thẩm Tuý khóc nhiều, có lúc mới miễn cưỡng nói một câu: “Nếu thật sự cậu không chịu được thì tôi sẽ thay người.”

    Lúc bị ép phải xử lý con chó của mình, cậu ta đã cầu xin Tưởng Văn Húc một tuần, mềm mại làm nũng cũng đã từng thử, thậm chí còn chịu phối hợp chơi những kiểu SM không chuyên với Tưởng Văn Húc. Kết quả thì sao, lần đó Thẩm Tuý gần mất nửa cái mạng, chó cũng phải tặng cho người khác.

    Thẩm Tuý đứng lên, cậu ta nghĩ, cần gì chứ? Mình đến đây không phải tự rước lấy nhục à? Trong nhà Tưởng Văn Húc giấu một người đàn ông yếu ớt như sứ, không nỡ đánh đập để phát tiết, mình có đáng dành tình cảm nhiều như vậy sao?

    Nhưng Thẩm Tuý cũng không cam tâm. Cậu ta có gì không sánh được người này chứ, chỉ vì anh ta theo Tưởng Văn Húc chịu những nỗi khổ kia? Không phải cậu không làm được, chỉ tại chênh lệch chút thời gian như vậy.

    Thẩm Tuý cười lên, nụ cười xinh đẹp sạch sẽ như một đoá hoa nhài: “Tối qua các anh cãi nhau sao?”

    “Thật là, mỗi lần tức giận đều chạy đến chỗ tôi, cái tính trẻ con này không đổi được.” Thẩm Tuý hết cách oán giận: “Đã khuyên anh ấy đừng chuốc bực vào mình, anh ấy vẫn khăng khăng nói không bỏ được tình cũ. Mọi người đều là đàn ông cả, tất nhiên tôi hiểu được anh ấy, chẳng qua chỉ xem tình cảm giữa hai người là người thân thôi.”

    Thẩm Tuý thong thả mặc áo khoác vào, cười nói: “Có điều Tưởng Văn Húc cũng thật có quyết tâm kết thúc với quá khứ, nhẫn đeo mười năm nói vứt là vứt, tuy không phải là vật quý báu gì, nhưng dẫu sao cũng là tấm lòng của người ta đúng không? Tôi còn tính giữ lại giúp anh, nếu không thì hẹn lúc nào đó tôi mang đến cho anh nhé?”

    Lòng Hạ Tri Thư đau đến mức không thốt ra được một câu, lòng bàn tay lạnh lẽo. Ngón tay cậu, môi cậu, thậm chí toàn bộ thân thể cậu đều đang run rẩy. Hạ Tri Thư chịu đựng nỗi đau hận không thể đào tim móc phổi, chỉ ra cửa, cắn răng nói: “Ra ngoài!”

    Thẩm Tuý nhíu mày, không dây dưa thêm nữa.

    Trong nháy mắt cánh cửa kia đóng lại, Hạ Tri Thư ngã quỵ xuống đất. Cậu dùng mu bàn tay che miệng lại, nhưng vết máu vẫn chảy ra từ kẽ tay.

    Hoá ra, đau đến không muốn sống là cái cảm giác này.

    Chi bằng chết cho sạch sẽ. Xong hết mọi chuyện.

    Chương 41

    Hạ Tri Thư nằm trên đất, máu tươi thấm xuống ngực cậu. Nhưng khi cơn đau đớn nghẹt thở bức người trôi qua thì chỉ còn dư lại sự bình tĩnh trước nay chưa từng có.

    Cậu bình tĩnh nhìn chiếc nhẫn bạc trên tay phải, cậu đã đeo nó hơn mười năm, vuốt ve ngàn vạn lần, để nó biến thành dây thừng trói chặt trái tim si dại của mình.

    Cũng không biết rằng, điều mình cảm thấy quý giá nhất lại thấp kém rẻ tiền trong mắt người khác đến vậy. Sự thật tàn khốc bày ra trước mắt nói rõ với mình – sự kiên trì của mày chỉ là trò cười mà thôi.

    Hạ Tri Thư cởi nhẫn ra từng chút một, vì đeo đã lâu nên tháo xuống vừa khó vừa đau, nhưng cuối cùng cũng chỉ có thể lưu lại một vệt trắng mờ mờ mà thôi.

    Cậu nhắm chặt mắt vứt nhẫn ra xa, ngoại trừ vài tiếng leng keng khi vật cứng rơi xuống đất văng xuống sô pha thì không còn gì nữa.

    Hạ Tri Thư nằm trên đất rất lâu mới chậm rãi bò dậy, đi rửa mặt sạch sẽ, giặt quần áo rồi nấu cơm cho mèo con. Cậu cảm giác hình như mình đã chết lặng rồi, giống như một con rối khâu lại trái tim rách nát không ra hình thù gì nữa. Mới ba năm cũ ba năm*, đến cuối cùng chỉ đơn giản thế thôi.

    *Là một câu thành ngữ bên Trung, ý chỉ quần áo mặc mới được ba năm, sau đó trở thành đồ cũ được mặc thêm ba năm nữa, ý chỉ phải tiết kiệm. Nghĩa bóng là gì mình chưa tìm hiểu được.

    Khi Tưởng Văn Húc về nhà, Hạ Tri Thư đang đọc sách trong phòng khách, cậu như không nghe thấy động tĩnh ngoài cửa, chỉ cười bình yên thoả mãn, chậm rãi lật sách.

    “Tri Thư.” Tưởng Văn Húc bị nụ cười ấy mê hoặc, nói càng thêm thâm tình.

    Hắn nói: “Anh đã về rồi.” Đứa trẻ chơi chán rốt cuộc cũng về nhà, chỉ dư lại trái tim sợ mắng sợ đòn.

    Hạ Tri Thư nhẹ nhàng để tập thơ của Giản Trinh xuống, ngẩng đầu nhìn người đàn ông đứng ở cửa không nhúc nhích. Trong tay Tưởng Văn Húc còn ôm một bó hoa baby to, ánh mắt thâm tình.

    Hạ Tri Thư cười cười: “Tặng em hả?” Cậu đứng lên nhận hoa, bị Tưởng Văn Húc cách bó hoa hôn lên mặt: “Tất nhiên là tặng em rồi. Hoa nhài vẫn chưa nở, anh sẽ đợi đến lúc đó.”

    Hạ Tri Thư không tỏ rõ ý kiến, cậu nhận bó hoa kia, nhưng không tìm được lọ hoa để cắm vào, lát sau mới nhớ lọ đã bị rơi vỡ.

    Tưởng Văn Húc nhìn Hạ Tri Thư ôm bó hoa lớn ngẩn ngơ thấy rất vui vẻ, lại thấy thích vô cùng, thậm chí có hơi đau lòng.

    “Em cứ để một bên đi, đến lúc nào đó anh sẽ làm thành hoa khô giúp em, dễ dàng bảo quản.” Tưởng Văn Húc cười nhìn cậu: “Chưa ăn cơm đúng không? Anh mua thức ăn về rồi.”

    Giờ mới sáu giờ chiều, đúng là lúc Hạ Tri Thư ở một mình sẽ không ăn cơm sớm như vậy. Thậm chí còn nhiều lần không ăn, uống thuốc cũng đủ no.

    Hạ Tri Thư đứng ở cửa phòng bếp nghiêng đầu nhìn Tưởng Văn Húc nấu cơm, vẻ mặt như con nít, thỉnh thoảng mở miệng nói hai câu: “Bỏ ít muối thôi… Đừng cho giấm vào… Cá thì đừng bỏ rau thơm vào chứ đồ ngốc…”

    Kết quả chính là muối bỏ hơi nhiều, tay run lên đổ không ít giấm, rau thơm cũng bỏ vào một ít.

    “Đều tại em làm loạn lòng vua đấy.” Tưởng Văn Húc cười nhéo mà Hạ Tri Thư, tiếp đó lại bị cảm giác gầy gò trong tay làm đau đớn.

    Hạ Tri Thư xoay người đi ra, không muốn đêm nay không có gì có thể ăn.

    Lúc ăn cơm ba món mặn một món canh, cái món được Hạ Tri Thư “chỉ đạo” làm không ai động đũa. Cũng đến lúc ăn cơm Tưởng Văn Húc mới phát hiện, nhẫn trên tay Hạ Tri Thư đã không còn.

    “Nhẫn của em đâu?”

    “Nhẫn của em… Ở đâu nhỉ?” Hạ Tri Thư học theo ngữ khí khi trước của Tưởng Văn Húc, bật cười.

    Sắc mặt của Tưởng Văn Húc thay đổi, nhưng lại nhanh chóng dịu đi, hắn nhìn dấu vết nhàn nhạt trên tay Hạ Tri Thư, trầm giọng nói: “Tri Thư, đừng nghịch nữa, em cứ mang đi, chờ qua nguyên đán anh sẽ đưa em đi mua cái mới.”

    Hạ Tri Thư đặt đũa xuống, chậm rãi nói: “Thứ đã làm mất rồi, sao em có thể mang được nữa?”

    Lòng Tưởng Văn Húc run lên, bắt đầu cảm thấy tối nay Hạ Tri Thư làm gì cũng khiến hắn sợ hãi. Nhưng Tưởng Văn Húc không dám hỏi, hắn sợ nói nhiều thêm một câu sẽ khiến Hạ Tri Thư bạo phát. Chưa bao giờ hắn cảm thấy rõ ràng đến thế, rằng trong lòng Hạ Tri Thư có rất nhiều nỗi uất ức chưa bao giờ phát tiết ra.

    Hạ Tri Thư không chịu ăn, Tưởng Văn Húc cũng mất khẩu vị.

    Tưởng Văn Húc ngồi thất thần, hắn nhìn Hạ Tri Thư dọn bát, nhìn Hạ Tri Thư cho mèo ăn, nhìn Hạ Tri Thư ngồi xuống sô pha chăm chú đọc sách. Tưởng Văn Húc mới ý thức được, hình như hắn đã bỏ qua rất nhiều thứ rồi.

    Hai người cứ nhạt nhẽo ngồi không biết bao lâu, mãi đến khi Hạ Tri Thư vào phòng tắm, Tưởng Văn Húc mới phản ứng lại. Hắn không dám ép Hạ Tri Thư về phòng ngủ, chỉ có thể ôm gối đến phòng khách ngủ.

    Lúc Hạ Tri Thư đi ra nhìn người đàn ông chiếm chỗ thì nhíu mày, cũng không thưởng thức sự vô liêm sỉ của người kia.

    Tưởng Văn Húc thấy dáng vẻ của Hạ Tri Thư rất dễ nhìn, cậu vừa từ phòng tắm đi ra, tóc vẫn còn ướt, mặt bị hơi nóng hun đến đỏ bừng. Mặt cậu vừa nhỏ vừa trắng, dáng vẻ cau mày cũng chẳng có bao nhiêu uy hiếp.

    Tưởng Văn Húc xuống giường đi tắm, không cho Hạ Tri Thư cơ hội để đuổi mình.

    Hạ Tri Thư nằm xuống, đưa tay tắt đèn.

    Cậu không ngủ, lúc Tưởng Văn Húc nằm xuống vẫn còn tỉnh táo. Cậu cảm nhận được cái ôm từ phía sau của người kia, hắn hôn lấy hôn để vào sau gáy, âm thanh trầm thấp khàn khàn gọi: “Tri Thư, Tri Thư…”

    Hạ Tri Thư không biết Thẩm Tuý nói thật hay giả, nhưng vừa nghĩ tối qua Tưởng Văn Húc mới ôm người khác, giờ lại đang ở trên giường mình bèn vô cùng buồn nôn.

    Hạ Tri Thư giãy dụa: “Em buồn ngủ.”

    Tưởng Văn Húc thò tay vào áo ngủ Hạ Tri Thư: “Chỉ một lần thôi.”

    Hạ Tri Thư nhẹ nhàng thở dốc, thấp giọng nói: “Một lần cũng không cho.”

    Tưởng Văn Húc cười cắn vào sau gáy Hạ Tri Thư, âm thanh mơ mơ hồ hồ: “Anh đảm bảo sẽ rất ôn nhu.”

    Công nhận, lúc Tưởng Văn Húc triệt để ôn nhu thì không ai có thể cự tuyệt được. Hắn cẩn thận hôn khắp ngực Hạ Tri Thư, lại dùng miệng giúp cậu bắn ra một lần rồi dịu dàng thấp giọng nỉ non bên tai Hạ Tri Thư: “Sau này anh sẽ không để em phải đau nữa.”

    Hạ Tri Thư nghiêng đầu nhắm mắt lại, nhưng mà sau này em cũng không cần anh nữa.

    Lúc Tưởng Văn Húc đi vào, cậu nức nở rên rỉ một tiếng, Tưởng Văn Húc lập tức ngừng lại, hắn muốn bật đèn nhưng lại bị cản lại.

    Tưởng Văn Húc hôn nhẹ vào má Hạ Tri Thư, nhịn đến thái dương cũng ướt đẫm: “Đau lắm hả?”

    Hạ Tri Thư lắc đầu một cái: “Không… Không có chuyện gì cả.”

    Tưởng Văn Húc siết chặt ngón tay Hạ Tri Thư, từ từ hoà làm một với cậu, nhưng sự trống rỗng và dự cảm bất ổn vẫn cứ tồn tại trong lòng.

    Tưởng Văn Húc vừa đưa đẩy vừa rải những nụ hôn dày đặc xuống Hạ Tri Thư, hắn nói: “Em không được rời bỏ anh.”

    Hạ Tri Thư không hề trả lời.

    Chương 42

    Tưởng Văn Húc vẫn coi như khắc chế được, chỉ làm đúng một lần. Hắn đưa tay sờ mái tóc mềm mại của Hạ Tri Thư, nhẹ giọng nói: “Anh ôm em đi tắm nhé.”

    Hạ Tri Thư lắc đầu một cái, tự mình mò mẫm thắt đai lưng áo ngủ.

    “Không sợ ngày mai đau bụng à?”

    Hạ Tri Thư mệt rã rời, tìm một vị trí thoải mái rồi quay lưng lại với Tưởng Văn Húc: “Sớm quen rồi.” Mới đầu là không chịu được, nhưng sau đó không được ai chiều chuộng nên lâu dần cũng thành quen.

    Tưởng Văn Húc ôm lấy cậu từ phía sau: “Vậy em ngủ đi, để anh ôm một cái.”

    Đây là một lần hiếm hoi Hạ Tri Thư ngủ nhanh hơn Tưởng Văn Húc, cậu cuộn thành một cục gầy gò ngoan ngoãn dựa vào trước ngực hắn, sợi tóc cọ vào ngực hắn ngưa ngứa, cọ đến mức trong lòng hắn ấm áp lan tràn.

    Đến sáng Tưởng Văn Húc dậy sớm, nhẹ giọng xử lý công việc xong quay lại Hạ Tri Thư vẫn chưa tỉnh. Hắn ngồi yên trên giường tỉ mỉ ngắm Hạ Tri Thư.

    Gầy đi rất nhiều, cằm càng nhọn hơn, môi hơi trắng bệch. Người có thể ở nhà một mình tất nhiên là có thể chịu đựng, Hạ Tri Thư chịu đựng lại thêm cả ẩn nhẫn, tất cả cực khổ đều nhận, hết thảy oan ức đều im lặng nuốt vào, tất nhiên người không thể béo hơn được.

    Hạ Tri Thư vừa mở mắt đã nhìn thấy người đàn ông bên cạnh đang thất thần nhìn mình. Hôm nay chắc chắn Tưởng Văn Húc lại bận rộn rồi, trên người mặc một bộ com lê, vai rộng chân dài, phong độ ngời ngời, khí chất lỗi lạc.

    Tưởng Văn Húc nhìn dáng vẻ mơ màng chưa tỉnh ngủ của Hạ Tri Thư, trong lòng thích không chịu nổi. Hắn nói: “Tỉnh rồi thì dậy thôi, đi tắm đi, anh chuẩn bị bữa sáng cho em.”

    Hạ Tri Thư gật đầu rồi vươn vai ngáp dài, rốt cuộc cậu cũng có cảm giác được ngủ ngon, tinh thần coi như không tệ.

    Tưởng Văn Húc cười, ép phần tóc rối của cậu cho ngay ngắn. Lúc thu tay về nhìn đồng hồ một lúc hắn mới phản ứng lại:”Tri Thư, lát nữa anh phải đi ký hợp đồng rồi, không ở cùng em được.”

    “Hợp đồng kí được, ngày mai đầu năm anh sẽ cho em một phong bao dày.” Tưởng Văn Húc quay người ra khỏi phòng ngủ, như chợt nhớ đến gì đó lại quay lại hỏi một câu: “Buổi tối muốn ăn cái gì? Anh sẽ về sớm nấu cơm, chúng ta cùng ăn tối nha.”

    Hạ Tri Thư mím chặt môi miễn cưỡng nở một nụ cười, mở miệng nói: “Anh Tưởng, anh tới đây đi.”

    Tưởng Văn Húc có thể cảm thấy ẩn dưới nụ cười của Hạ Tri Thư có những cảm xúc khác nữa, tựa như cố nén đau thương, lại như có chút quyết tuyệt ra quyết định. Nhất thời hắn không hình dung ra, chỉ đi tới.

    Hạ Tri Thư ôm chặt lấy Tưởng Văn Húc, ôm rất chặt, sau đó lại ngửa mặt khẽ cắn cắn cằm Tưởng Văn Húc: “Buổi tối về sớm chút nhé.”

    Lòng Tưởng Văn Húc rất rối loạn: “Anh không đi nữa nhé? Hôm nay cứ để thư kí thương lượng đổi sang ngày khác.”

    Hạ Tri Thư cười đẩy đẩy hắn: “Được rồi, anh đi đi, sao lại cảm tính thế? Ai mà không biết anh là một người cuồng công việc chứ?”

    Nỗi bất an vẫn mơ hồ tồn tại trong lòng Tưởng Văn Húc, nhưng đối tác kia tính tình cổ quái, không chừng hôm nay thay đổi thì chuyện làm ăn sẽ không xong. Suy nghĩ một chút, Hạ Tri Thư ở nhà cũng không thể xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn gì để gặp hoạ sát thân.

    Hắn vẫn đi.

    Mãi đến khi nghe thấy cửa chống trộm vang lên một tiếng trầm đục Hạ Tri Thư mới lấy lại tinh thần. Cậu vội vàng lăn xuống giường, lúc mở cửa thang máy đã khép lại.

    Hạ Tri Thư lại vội vã chạy vào phòng khách, qua cửa sổ lớn sát đất nhìn thấy người đàn ông đang đi. Vẫn là bóng lưng, Tưởng Văn Húc luôn để cho Hạ Tri Thư một bóng lưng mà thôi.

    Cả người Hạ Tri Thư kề sát trên cửa sổ, cậu nói, Tưởng Văn Húc, anh ngoảnh đầu lại đi, để cho em nhìn mặt anh một lầnTưởng Văn Húc vẫn coi như khắc chế được, chỉ làm đúng một lần. Hắn đưa tay sờ mái tóc mềm mại của Hạ Tri Thư, nhẹ giọng nói: “Anh ôm em đi tắm nhé.”

    Hạ Tri Thư lắc đầu một cái, tự mình mò mẫm thắt đai lưng áo ngủ.

    “Không sợ ngày mai đau bụng à?”

    Hạ Tri Thư mệt rã rời, tìm một vị trí thoải mái rồi quay lưng lại với Tưởng Văn Húc: “Sớm quen rồi.” Mới đầu là không chịu được, nhưng sau đó không được ai chiều chuộng nên lâu dần cũng thành quen.

    Tưởng Văn Húc ôm lấy cậu từ phía sau: “Vậy em ngủ đi, để anh ôm một cái.”

    Đây là một lần hiếm hoi Hạ Tri Thư ngủ nhanh hơn Tưởng Văn Húc, cậu cuộn thành một cục gầy gò ngoan ngoãn dựa vào trước ngực hắn, sợi tóc cọ vào ngực hắn ngưa ngứa, cọ đến mức trong lòng hắn ấm áp lan tràn.

    Đến sáng Tưởng Văn Húc dậy sớm, nhẹ giọng xử lý công việc xong quay lại Hạ Tri Thư vẫn chưa tỉnh. Hắn ngồi yên trên giường tỉ mỉ ngắm Hạ Tri Thư.

    Gầy đi rất nhiều, cằm càng nhọn hơn, môi hơi trắng bệch. Người có thể ở nhà một mình tất nhiên là có thể chịu đựng, Hạ Tri Thư chịu đựng lại thêm cả ẩn nhẫn, tất cả cực khổ đều nhận, hết thảy oan ức đều im lặng nuốt vào, tất nhiên người không thể béo hơn được.

    Hạ Tri Thư vừa mở mắt đã nhìn thấy người đàn ông bên cạnh đang thất thần nhìn mình. Hôm nay chắc chắn Tưởng Văn Húc lại bận rộn rồi, trên người mặc một bộ com lê, vai rộng chân dài, phong độ ngời ngời, khí chất lỗi lạc.

    Tưởng Văn Húc nhìn dáng vẻ mơ màng chưa tỉnh ngủ của Hạ Tri Thư, trong lòng thích không chịu nổi. Hắn nói: “Tỉnh rồi thì dậy thôi, đi tắm đi, anh chuẩn bị bữa sáng cho em.”

    Hạ Tri Thư gật đầu rồi vươn vai ngáp dài, rốt cuộc cậu cũng có cảm giác được ngủ ngon, tinh thần coi như không tệ.

    Tưởng Văn Húc cười, ép phần tóc rối của cậu cho ngay ngắn. Lúc thu tay về nhìn đồng hồ một lúc hắn mới phản ứng lại:”Tri Thư, lát nữa anh phải đi ký hợp đồng rồi, không ở cùng em được.”

    “Hợp đồng kí được, ngày mai đầu năm anh sẽ cho em một phong bao dày.” Tưởng Văn Húc quay người ra khỏi phòng ngủ, như chợt nhớ đến gì đó lại quay lại hỏi một câu: “Buổi tối muốn ăn cái gì? Anh sẽ về sớm nấu cơm, chúng ta cùng ăn tối nha.”

    Hạ Tri Thư mím chặt môi miễn cưỡng nở một nụ cười, mở miệng nói: “Anh Tưởng, anh tới đây đi.”

    Tưởng Văn Húc có thể cảm thấy ẩn dưới nụ cười của Hạ Tri Thư có những cảm xúc khác nữa, tựa như cố nén đau thương, lại như có chút quyết tuyệt ra quyết định. Nhất thời hắn không hình dung ra, chỉ đi tới.

    Hạ Tri Thư ôm chặt lấy Tưởng Văn Húc, ôm rất chặt, sau đó lại ngửa mặt khẽ cắn cắn cằm Tưởng Văn Húc: “Buổi tối về sớm chút nhé.”

    Lòng Tưởng Văn Húc rất rối loạn: “Anh không đi nữa nhé? Hôm nay cứ để thư kí thương lượng đổi sang ngày khác.”

    Hạ Tri Thư cười đẩy đẩy hắn: “Được rồi, anh đi đi, sao lại cảm tính thế? Ai mà không biết anh là một người cuồng công việc chứ?”

    Nỗi bất an vẫn mơ hồ tồn tại trong lòng Tưởng Văn Húc, nhưng đối tác kia tính tình cổ quái, không chừng hôm nay thay đổi thì chuyện làm ăn sẽ không xong. Suy nghĩ một chút, Hạ Tri Thư ở nhà cũng không thể xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn gì để gặp hoạ sát thân.

    Hắn vẫn đi.

    Mãi đến khi nghe thấy cửa chống trộm vang lên một tiếng trầm đục Hạ Tri Thư mới lấy lại tinh thần. Cậu vội vàng lăn xuống giường, lúc mở cửa thang máy đã khép lại.

    Hạ Tri Thư lại vội vã chạy vào phòng khách, qua cửa sổ lớn sát đất nhìn thấy người đàn ông đang đi. Vẫn là bóng lưng, Tưởng Văn Húc luôn để cho Hạ Tri Thư một bóng lưng mà thôi.

    Cả người Hạ Tri Thư kề sát trên cửa sổ, cậu nói, Tưởng Văn Húc, anh ngoảnh đầu lại đi, để cho em nhìn mặt anh một lần

    Tưởng Văn Húc chưa bao giờ quay đầu lại, một lần cuối cùng Hạ Tri Thư lệ tuôn đầy mặt.

    Lần cuối cùng bi thương đến mức vừa khóc vừa nôn khan.

    Hạ Tri Thư đi tắm vội, tẩy sạch mình từ trong ra ngoài, thay một bộ quần áo gọn gàng.

    Cái áo khoác cậu thích nhất là cái bảy năm trước Tưởng Văn Húc mua cho, màu nâu nhạt, rất dày. Mùa đông năm ấy, người đàn ông kia hỏi thư kí nên dỗ người yêu thế nào, bèn định đưa Hạ Tri Thư đi xem phim. Vừa ra cửa đã gặp tuyết rơi, Hạ Tri Thư nói, ngày tuyết lãng mạn nhất hẳn là nên tìm một chõ khuất gió vừa ngắm tuyết vừa uống bia.

    Lãng mạn hay không thì không ấn tượng, chỉ nhớ mỗi lạnh. Đúng lúc một cửa hàng quần áo vẫn chưa đóng cửa, cũng hời cho hai người họ.

    Ngày đó tuyết rất đẹp, Tưởng Văn Húc dùng áo khoác bọc lấy Hạ Tri Thư ôm chặt vào ngực. Mắt hắn sáng rỡ, vừa uống bia vừa ghét bỏ đây là cái áo khó coi nhất mà mình mua cho Hạ Tri Thư.

    Hạ Tri Thư quấn chặt khăn quàng, để chứng minh thư và thẻ ngân hàng trong túi, ngoài ra còn hơn 500 đồng tiền lẻ.

    Cậu để một phần thức ăn lớn cho mèo con, rất không cam lòng: “Xin lỗi nhé… Không có cách nào mang chúng mày đi…” Cậu sợ sau khi mình đi rồi Tưởng Văn Húc sẽ khó mà chịu nổi mấy con mèo nhỏ này, nhưng thật sự cậu không có biện pháp.

    Xưa nay chưa từng cảm thấy ra đi là chuyện nhẹ nhàng đến vậy. Không mang cái gì dư thừa, không mang sách, không mang mèo, không có nhẫn, thậm chí thuốc cũng không có.

    Lúc thuê xe đến ga tàu Hạ Tri Thư mới mở di động, vừa mở ra đã thấy rất nhiều thông báo, cuộc gọi thì ít mà đa phần đều là tin nhắn. Là tin nhắn Ngải Tử Du gửi tới.

    “Tôi rất xin lỗi, nhưng tâm ý của tôi với em là thật.”

    “Tôi biết em đã có đối tượng rồi, nhưng tôi có thể tốt hơn so với hắn.”

    “… Đừng giận nữa, trả lời tôi một tin được không em?”

    ….

    ….

    “Tri Thư, em có thể không để ý đến tôi, nhưng nhất định phải đến bệnh viện chữa bệnh!”

    “Nên làm hoá liệu, sao em còn chưa đến? Em đừng vì tôi mà đùa giỡn với thân thể mình!”

    “…Em … Nếu em còn không đến… Tôi sẽ đến nhà tìm em!”

    “Tri Thư, tôi xin em đấy… Em đến chữa bệnh đi, không thì sau này tôi sẽ không gặp lại em nữa…”

    Hạ Tri Thư đọc tin nhắn xong, không biết cảm gì trong lòng, do dự chốc lát vẫn gọi điện cho anh.

    Rất nhanh đã có người nhận, giống như vẫn một mực chờ một cú điện thoại này.

    “Tri Thư?!”

    “Bác sĩ Ngải, ngại quá, đã làm phiền anh lâu đến thế… Bệnh, tôi không chữa nữa.”

    Ngải Tử Du bên kia yên lặng, sau đó rống to: “Tôi không cho!”

    Hạ Tri Thư bất đắc dĩ: “Cần gì phải thế? Có trị hay không tôi cũng không sống được bao lâu nữa.”

    “Tôi tới nhà tìm em.” Khẩu khí Ngải Tử Du hoà hoãn hơn, khẳng định một câu.

    Hạ Tri Thư cười cười: “Tôi đi rồi, bác sĩ, anh nhớ bảo trọng.”

    Hạ Tri Thư cúp máy, nhìn vé tàu một giờ chiều, nhắm chặt mắt. Cứ vậy đi.

    Thuộc truyện: Mười năm yêu anh nhất