Mười năm yêu anh nhất – Chương 61-63

    Thuộc truyện: Mười năm yêu anh nhất

    Chương 61

    Hạ Tri Thư trắng đêm không ngủ, chỉ ngơ ngác ngắm sắc trời dần dần sáng lên qua tấm rèm cửa sổ.

    Chính cậu cũng cảm thấy mình không phải là người tốt lành gì, không có chỗ nào đáng để người ta yêu thích. Bộ dạng khó coi, tính cách thì không dễ mến, đến thân thể cũng không khoẻ, nhưng lại cứ chiếm chỗ của người ta để yên dạ yên lòng, hại người vô cùng. Nhưng quả thật cậu không có cách nào đáp lại Ngải Tử Du, bởi vì không nỡ.

    Cậu hy vọng mình có thể bỏ đi, như vậy thì với Ngải Tử Du, anh chỉ không có được một người đàn ông mà mình đã dành nhiều thời gian để theo đuổi. Thời gian sẽ chữa lành tất cả các vết thương, sau đó anh có thể kết hôn sinh con, trở về con đường đúng đắn; chứ không phải mất đi một người yêu khắc cốt ghi tâm, nửa đời sau đều phải chịu tổn thương.

    Nếu như Ngải Tử Du chạm vào cậu, cũng coi như đã được bồi thường, chấm dứt một món nợ tình. Nếu anh không chạm, Hạ Tri Thư có thể sống bao lâu thì sẽ nhớ Ngải Tử Du bấy lâu.

    Lúc Hạ Tri Thư ra khỏi phòng ngủ vẫn đang sớm, còn chưa đến sáu giờ, trời phương Nam cũng vừa hửng sáng.

    Phòng khách đã được thu dọn rất sạch sẽ, không hề lưu lại chút dấu vết Ngải Tử Du mất khống chế đêm qua, nhưng vẫn ít đi mấy cái lọ hoa và một bộ trà cụ tinh xảo thời Tống trên bàn. Trên khay trà vẫn có một bát sứ trắng đựng nước đường phèn sơn tra đỏ hồng được để ngay ngắn.

    Ngải Tử Du đang ngồi trên sô pha xem di dộng, thấy Hạ Tri Thư đi ra bèn để điện thoại xuống: “Dậy sớm thế? Sao không ngủ thêm chút nữa?” Ngữ khí ôn hoà như bình thường, giống như đêm qua chưa từng xảy ra chuyện gì.

    Hạ Tri Thư liếc mắt là thấy được vành mắt thâm đen và tơ máu trong con ngươi của anh: “…Xin lỗi…”

    Ngải Tử Du nở nụ cười, thở dài đầy cưng chiều: “…Đồ ngốc này.” Anh dang tay với Hạ Tri Thư cười cười: “Sao anh có thể giận em được chứ?”

    “Cả đêm anh không ngủ rồi.” Hạ Tri Thư cau mày, nhưng vẫn đi đến mặc cho anh ôm.

    “Ngủ ngay đây. Cùng nhau nhé?” Âm cuối hơi đè xuống, vừa rõ ràng vừa ái muội.

    Hạ Tri Thư biết anh đang trêu mình, nghĩ một lúc mới phát hiện ra tối qua mình lớn mật, quẫn bách đến mức cả cổ lẫn tai đều đỏ bừng.

    Ngải Tử Du xoa xoa đầu cậu: “Đi ắn sơn tra đi, hôm qua em chẳng ăn cái gì cả.”

    Lúc Ngải Tử Du học y chỉ nhớ bệnh nhân có thể ăn gì không nên ăn gì, hiện giờ lại lưu lạc đến nông nỗi làm bà đầu bếp già cho người ta.

    Hạ Tri Thư liền đi ăn mấy thìa, cũng uống thêm mấy ngụm canh sơn tra.

    Ngải Tử Du thấy đêm qua Hạ Tri Thư không nghỉ ngơi tốt, anh hiểu rõ tính Hạ Tri Thư, luôn không muốn phụ lòng người. Sau khi anh tỉnh táo lại chỉ cảm thấy vô cùng đau lòng. Ngải Tử Du suy nghĩ một chút liền cảm thấy hôm qua có thể là mình thẹn quá hoá giận, bởi vì có vài suy nghĩ căn bản anh cũng đã từng suy nghĩ qua.

    Anh không hề trách Hạ Tri Thư.

    ________________________

    Tưởng Văn Húc tự lái xe đi Long Tĩnh Đường, đêm qua đã có người gửi đến điện thoại của hắn địa chỉ chính xác của trà viên nhà Ngải Tử Khiêm. Hắn vốn định đi suốt đêm đến đó, nhưng lại chần chừ.

    Sợ mình mấy ngày nay không cạo râu lôi thôi khiến người ghét bỏ, cũng sợ nửa đêm làm Hạ Tri Thư hoảng sợ. Đã rất lâu rồi Tưởng Văn Húc không có cái tâm tình vừa do dự không quyết đoán vừa khẩn trương này.

    Tối hôm qua hắn tự mình lái xe mấy vòng quanh Tây Hồ cũng không dám xuống xe đi bộ. Nhưng cho dù không tự cảm nhận, trong đầu hắn vẫn rõ ràng từng hình ảnh – cái ghế tựa dài dưới năm gốc liễu phía Bắc mà Hạ Tri Thư thường ngồi nhất,… Chính mình đạp xe chở Hạ Tri Thư đi vòng vòng quanh hồ, vẽ tranh cho cậu, thả diều cho cậu, dẫn cậu bơi đến giữa hồ rồi doạ nếu không hôn mình thì phải tự bơi về…

    Tưởng Văn Húc dùng sức bóp bóp sống mũi, hắn đã tự nói với mình không thể rơi nước mắt. Sau này hắn còn có cơ hội lần nữa đưa Hạ Tri Thư đi làm mới hết thảy kí ức từng có.

    Từ khách sạn Tây Hồ đến Long Tĩnh Đường không đầy nửa tiếng. Tưởng Văn Húc không rõ khu vực trà viên bên kia phân chia ra sao, tìm được đến địa chỉ chính xác phải tốn hơn bốn mươi phút.

    Trà viên của Ngải Tử Khiêm rộng mười mấy mẫu, phong cảnh rất tốt, bên trong còn có một cái hồ nhỏ. Trong trà viên có một căn biệt thự kiểu tây ba tầng, ở mảnh đất trống trước lầu có một hàng rào trắng bao quanh một vườn cây non – hoa nhài.

    Tưởng Văn Húc xuống xe, vòng qua hàng rào sắt của trà viên tiến vào trong, một con chó lông vàng đang chơi đuổi bắt bên hồ với mấy con vật nhỏ khác. Gần đây mắt Tưởng Văn Húc hay bị hoa, hắn định thần nửa phút mới nhìn ra đang chơi với con chó kia là mấy con mèo nhỏ. Mấy con mèo nhỏ của Hạ Tri Thư.

    Hắn bước qua cánh cửa gỗ nhỏ đi vào, mím chặt môi gõ cửa, động tác cố gắng nhẹ nhàng hết sức.

    Ngải Tử Du mới đưa Hạ Tri Thư lên phòng ngủ ngủ thêm một lát rồi đóng cửa lại xuống lầu. Lúc bước xuống cầu thang thì nghe thấy có tiếng người gõ cửa. Tuy rằng tiết tấu không nhanh quá, nhưng tiếng cốc cốc cốc chưa hề ngừng, khiến người nghe tâm hoảng ý loạn.

    Anh mở cửa chống trộm ra một khe nhỏ, đập vào mắt là một người đàn ông hơn ba mươi tuổi, dáng vẻ rất ưa nhìn, mắt phượng mũi cao môi mỏng, nhưng mà màu môi có chút xanh tím bất thường. E là có bệnh tim.

    “Anh tìm ai?” Ngải Tử Du hỏi.

    Trải qua nhiều năm thương chiến, Tưởng Văn Húc đã sớm luyện được bản lĩnh gặp người là không quên, đã nhận ra người đàn ông trước mắt chính là người trong camera kia. Thái dương hắn hằn gân xanh: “Mở cửa ra.”

    Ngải Tử Du càng không thể mở, một mình hắn ta thì không đáng sợ, nhưng trong nhà còn có Hạ Tri Thư: “Anh là ai?” Anh lại đặt câu hỏi.

    Tưởng Văn Húc cười lạnh, đột nhiên giơ tay đấm mạnh vào cửa, ngữ khí lại bình tĩnh lịch sự: “Tôi họ Tưởng. Tưởng Văn Húc!”

    Ngải Tử Du sửng sốt hồi lâu – chính anh nghĩ rằng rất lâu. Nhưng trên thực tế anh chưa cho Tưởng Văn Húc gõ cửa lần thứ hai. Động tác của Ngải Tử Du xưa nay chưa từng nhanh đến thế, anh cứ như con báo nhỏ phóng ra ngoài, còn thuận tiện đóng chặt cửa.

    “ĐM Tưởng Văn Húc!” Ngải Tử Du hung hăng vung tới một quyền.

    Chương 62

    Tưởng Văn Húc không ngờ Ngải Tử Du lại đột nhiên động thủ, trên mặt bị trúng một đấm. Hắn còn chưa kịp phản ứng lại thì cú đấm tiếp theo đã tới, Tưởng Văn Húc không đánh trả, chật vật né tránh.

    Tính hắn không phải là kiểu có thể nhẫn nhịn chịu thiệt, từ nhỏ đến lớn đều hung hãn cố chấp. Trừ đối mặt với Hạ Tri Thư, hắn chưa biết nhường nhịn là cái gì. Nhưng hôm nay thật sự hắn không muốn đánh nhau bị thương chảy máu với người khác, phong thái sẽ không dễ nhìn.

    “Tôi không muốn đánh nhau với cậu.” Tưởng Văn Húc nhổ một ngụm nước bọt lẫn máu: “Tôi muốn mang người của mình về nhà.”

    Ngải Tử Du tức giận cười gằn: “Nói với tôi câu này, anh xứng sao?”

    Tưởng Văn Húc nhíu mày: “Chuyện giữa hai chúng tôi, người ngoài như cậu xen vào, cậu có lập trường gì nói tôi không xứng?” Câu này của hắn không có từ nào quá khó nghe, nhưng từ ngữ sắc bén, có tư thái khinh bỉ tự nhiên với Ngải Tử Du. Dường như hắn hiểu rõ Hạ Tri Thư, cậu luôn theo hắn một bề đến chết, thâm tình tận xương.

    Nhất thời Ngải Tử Du không lên tiếng, cũng không tiếp tục kích động ra tay nữa. Anh chỉ nhìn kỹ Tưởng Văn Húc, trong ánh mắt có tìm tòi nghiên cứu, còn có một chút nghi hoặc và không hiểu khiến người ta khó lý giải.

    Ngải Tử Du lại mở miệng, giọng rất nhẹ: “…Sao em ấy có thể coi trọng loại người như anh chứ…” Ngoại trừ vẻ ngoài thì còn có cái gì tốt?

    “Đừng dùng chút phán đoán nông cạn của cậu để chất vấn chúng tôi, trả người lại đây cho tôi.” Giọng Tưởng Văn Húc lạnh nhạt, không để lộ ra hắn đã sớm hổ thẹn, nỗi thống khổ càng lúc càng nhiều.

    Nhưng đột nhiên Ngải Tử Du bật cười, tràn đầy trào phúng: “Phán đoán nông cạn? Giám đốc Tưởng, hắn ngài phải biết tôi và Hạ Tri Thư biết nhau thế nào chứ?”

    “Tháng mười một, khi trận tuyết đầu tiên đổ xuống Bắc Kinh, em ấy tới làm kiểm tra. Chỉ một mình, mặc chiếc áo lông dày, cả người chán nản vô cùng. Tôi hỏi em ấy có người thân nào không, bởi vì hôm đó không phải là lần đầu tiên em ấy đến.” Cổ họng Ngải Tử Du nghèn nghẹn, dừng một chút: “Từ lúc bắt đầu đến bệnh viện, vẫn luôn chỉ có mỗi mình em, không có người thân, không bè bạn, không người yêu. Lúc trích tuỷ xương đau đến thế, nhưng một tiếng em ấy cũng không thốt ra. Sau đó tôi đưa hoa cho em, dù em chối từ, nhưng ánh mắt đã bán đứng tâm tình, rằng thật ra em ấy rất vui. Nhưng hôm sau em ấy trả hoa lại cho tôi, khi đó ánh mắt em đen láy ảm đạm không nhìn thấy một tia hy vọng.”

    Tim Tưởng Văn Húc đau đớn từng cơn, đau đến mức hắn đột nhiên lảo đảo. Mấy tháng ngắn ngủi Hạ Tri Thư chịu đựng thống khổ hắn hoàn toàn không có ấn tượng gì trong đầu. Khi đó mình đang làm gì nhỉ? Đi công tác, mở rộng kinh doanh, đêm không về… đi hoan hảo với tình nhân. Bồn hoa kia Tưởng Văn Húc vẫn có ấn tượng, nhưng cũng là hắn lần nữa dập tắt niềm vui và hy vọng nhỏ nhoi của Hạ Tri Thư.

    “Tôi vốn cho rằng em độc thân ở Bắc Kinh, bên mình không có ai thân thiết. Nhưng tình cờ một lần nhìn thấy dấu hôn trên cổ em ấy, lại biết em ấy thích người cùng giới, trong lòng đã có ý nghĩ. Sao có thể không chú ý? Đó là lần đầu tiên tôi chỉ nhìn một người đã đau lòng vì người ấy.”

    Ngải Tử Du vốn một đêm chưa ngủ, giờ trong mắt anh có tơ máu. Anh nhìn thẳng vào mắt Tưởng Văn Húc: “Không phải anh không biết, anh biết rõ em ấy yêu mình nhiều như vậy, sao không lưu cho em ấy một con đường sống? Vốn em ấy đã đáp ứng việc hoá trị, sao ngày đó sau khi tôi đưa người về nhà, đột nhiên lại không điều trị nữa? Em ấy cứ đợi ở Bắc Kinh là tốt rồi, sao đột nhiên lại phải đi?”

    Môi Tưởng Văn Húc mất khống chế mà run rẩy, hắn mất công mở miệng, nhưng nửa chữ cũng không thốt ra nổi. Chính mình đã làm những gì, hắn rõ ràng nhất. Hắn hoài nghi Hạ Tri Thư ám muội không rõ với bác sĩ, tâm tình ác liệt mất khống chế, bèn động thủ với Hạ Tri Thư. Hắn nói những lời ác độc, làm tình thô lỗ như cưỡng bức. Hắn cũng không coi chừng Thẩm Tuý, triệt để chặt đứt chút kiên trì cuối cùng của Hạ Tri Thư.

    “…Tôi biết là lỗi của mình…” Tưởng Văn Húc cúi đầu, trong mắt không có ánh sáng: “Tôi thật sự…”

    Ngải Tử Du đi tới, dùng một cú đấm mạnh ngắt nửa câu sau của Tưởng Văn Húc, hắn không trốn tránh.

    “Không muộn sao?! Hả?! Anh cảm thấy không muộn?!” Ngải Tử Du hung hăng túm cổ áo Tưởng Văn Húc: “Tôi cho anh một cơ hội bồi thường. Chẳng cần cái khác, không phải anh cảm thấy em ấy yêu mình vô cùng ư? Bây giờ anh đi khuyên em ấy chữa bệnh đi! Anh biết sai rồi là có thể làm em ấy tốt hơn? Anh không thể!”

    Ngải Tử Du thở hổn hển, không hề có chút bóng dáng ôn hoà như bình thường: “Có những chuyện, không phải anh biết sai rồi là có thể giải quyết! Anh nói một câu sai rồi là có thể tiêu tan những trai gái mình chơi bời bên ngoài ư? Anh nói một câu sai rồi là có thể bù đắp nhiều năm em ấy chịu lạnh nhạt khổ sở ư? Anh không thể! Anh chỉ có thể lừa mình dối người, cảm động chính mình thôi!”

    Thân thể Tưởng Văn Húc run rẩy, lúc Ngải Tử Du buông vạt áo ra liền xụi lơ. Môi hắn đã biến thành màu tím đậm, nhưng hắn vẫn miễn cưỡng thẳng người thành tư thế quỳ gối.

    …Tất cả mọi người đều cho là hắn không yêu Hạ Tri Thư. Trương Cảnh Văn, Ngải Tử Du, Ngải Tử Khiêm, những người bạn vẫn chơi với hắn. Là họ sai rồi, hay là tự mình đang lừa gạt mình? Tưởng Văn Húc cúi thấp đầu, ánh mắt trời không chiếu vào mắt, nhưng tựa hồ hắn vẫn nhìn thấy cậu con trai ngồi cạnh cửa sổ thời niên thiếu. Người ấy trắng trẻo xinh xắn, lúc suy nghĩ vấn đề gì thì nhíu chặt mày; cũng dường như nhìn thấy người thanh niên ngồi trong phòng vĩnh viễn chờ mình về, ánh mắt ẩn nhẫn ôn hoà, chậm rãi học hết thảy công việc nội trợ trong nhà.

    Hắn yêu Hạ Tri Thư, yêu hết thảy mọi Hạ Tri Thư, Yêu thiếu niên gầy gò thích đọc văn Giản Trinh, yêu người thanh niên vĩnh viễn bao dung nhân nhượng năm ấy, vẫn chỉ yêu một người ấy thôi.

    “Cậu để tôi gặp em ấy đi.” Tuy Tưởng Văn Húc vẫn dùng câu trần thuật, nhưng trong giọng nói đã hoàn toàn biến thành cầu xin.

    Ngải Tử Du chỉ bình tĩnh nhìn người đàn ông quỳ gối trước mặt mình. Bằng tuổi mình, được Ngải Tử Khiêm hình dung thành một người “Thủ đoạn cứng rắn”, “Lão hồ ly”. Nhất thời anh cũng không biết nói gì, chỉ nhanh chóng quay người mở cửa vào nhà, sau đó khoá chặt cửa.

    Lúc vào nhà Ngải Tử Du thấy hả giận, ngẩng đầu nhìn lên tầng hai mới thấy Hạ Tri Thư đi từ phòng ngủ ra, nhìn từ cửa sổ che kín rèm xuống, không biết đã nhìn bao lâu.

    Chương 63

    Ngải Tử Du hơi ngừng thở, anh không nhìn rõ vẻ mặt Hạ Tri Thư, chỉ nhìn thấy thân hình gầy gò mong manh của cậu. Cậu đứng thẳng tắp, hơi nghiêng mình giấu sau tấm rèm dày nặng, không nhúc nhích.

    Ngải Tử Du lên lầu, nhẹ nhàng đi tới sau Hạ Tri Thư: “…Còn muốn ăn sơn tra nữa không?”

    Hạ Tri Thư chậm rãi quay người, trong mắt có rất nhiều cảm xúc không thể kìm chế, phức tạp khiến Ngải Tử Du nhìn không hiểu. Cậu lắc đầu, cũng không trả lời, chỉ muốn về phòng ngủ.

    Trong giây phút Hạ Tri Thư chạm vai Ngải Tử Du, anh đột nhiên giơ tay nắm chặt cổ tay cậu: “Em đừng đi… Được không?”

    Hạ Tri Thư ngẩn người, sau đó nở nụ cười, khuôn mặt dịu dàng: “Anh vừa khuyên tôi đi ngủ, giờ lại không cho đi sao?”

    Ngải Tử Du buông tay ra, anh cúi đầu, mím chặt môi, giống như một cậu bé quật cường không được tự nhiên, phải làm chuyện không tình nguyện. Rốt cuộc anh mở miệng, âm thanh mơ hồ: “Em có muốn nhìn thấy anh ta không… Anh… Anh không sao đâu.”

    Ngải Tử Du biết Hạ Tri Thư yêu Tưởng Văn Húc, anh cũng biết Hạ Tri Thư nhẹ dạ, biết nếu như Hạ Tri Thư nhìn thấy người đàn ông kia có thể sẽ không về nữa. Nhưng anh vẫn tôn trọng sự lựa chọn của cậu. Bởi vì yêu Hạ Tri Thư, nên anh không nỡ khiến cậu phải mang nỗi tiếc nuối trong lòng để rồi trải qua những ngày tháng cuối cùng không vui, và cũng không muốn làm khó dễ cậu.

    Nhưng Hạ Tri Thư lại rất kinh ngạc hỏi ngược lại: “Tại sao tôi phải đi gặp anh ta?”

    Bây giờ Hạ Tri Thư vẫn nhớ rõ ràng ngày mình quyết định rời đi. Cậu đứng trên lầu nhìn Tưởng Văn Húc đi xa, cậu chỉ muốn nhìn mặt Tưởng Văn Húc một chút, nhưng người đàn ông kia vẫn không quay đầu lại. Nếu Tưởng Văn Húc không để cậu toại nguyện, thì giờ cậu cũng sẽ không để Tưởng Văn Húc nhìn, dù chỉ một chút.

    Thực sự cậu không phải là người nhẫn tâm, nhưng đó chỉ là trước kia thôi. Có một số việc muộn là đã muộn, nói gì cũng vô dụng. Bạn sẽ không thể hy vọng một cốc nước đã nguội có thể tự làm nóng lên được. Hạ Tri Thư cũng bắt đầu cảm thấy thật ra cả Tưởng Văn Húc và mình đều rất tiện, đều ở lúc người kia lạnh nhạt coi nhẹ mình mà yêu, mà hèn mọn truy đuổi.

    Đuổi theo không kịp.

    Hạ Tri Thư xoay người, roạt một tiếng kéo kín tấm rèm che cửa sổ kia lại: “Buồn ngủ quá, tôi đi ngủ một lát đây. Đúng rồi… Anh đừng để ý đến hắn ta, cũng đừng tuỳ tiện động thủ nữa, Tưởng Văn Húc mà tàn nhẫn thì ra tay nặng lắm.”

    Ngải Tử Du há miệng, không nói được câu gì. Anh nhìn Hạ Tri Thư từ từ đi xa, không có lưu luyến gì với hết thảy mọi thứ sau lưng, không rõ mình đang vui mừng hay thất vọng. Ngải Tử Du sợ Hạ Tri Thư bỏ rơi mình, nhưng càng tuyệt vọng hơn là Hạ Tri Thư đã không còn chút lưu luyến gì với thế giới này. Rốt cuộc anh và Tưởng Văn Húc đều có một điểm giống nhau lớn nhất – hai người họ đều không thể giữ Hạ Tri Thư lại. Chân tình hay giả ý, Hạ Tri Thư không còn để tâm, thương tổn hay yêu thương, cậu đều thờ ơ không động lòng.

    Tưởng Văn Húc còn quỳ gối ngoài cửa, tay run run lấy thuốc bỏ vào miệng, thuốc quá liều hắn cũng không quản, biết đâu có thể khiến nỗi đau trong lòng vơi đi một chút.

    Tâm tư Tưởng Văn Húc hơi hỗn loạn, hình ảnh trước mặt vẫn là cậu trai đưa cho hắn một nhành hoa nhài, hình ảnh tiếp theo chính là ác mộng trong vô số đêm của hắn, một đôi mắt đau thương khiến lòng người tan nát.

    “…Tri Thư…Đừng bỏ anh…” Viền mắt Tưởng Văn Húc ửng đỏ: “…Em đừng đi quá xa, anh sắp không đuổi kịp em rồi…”

    Năm 2003, cái đêm Tưởng Văn Húc kéo Hạ Tri Thư từ khu cách ly về, hắn ôm cậu thật chặt, luôn miệng thì thầm: “Em đừng đi quá xa… Em xảy ra chuyện gì thì anh biết phải sống sao…”

    Tưởng Văn Húc mới nhớ lại, hắn không còn Hạ Tri Thư, thật sự sống không nổi.

    Hạ Tri Thư ngồi bên giường, trong đầu cậu tất cả đều là cảnh Tưởng Văn Húc thẳng lưng quỳ gối trước cửa. Đáng thương, lại đáng cười.

    Không phải Hạ Tri Thư không cho Tưởng Văn Húc cơ hội, cậu dùng ba năm, hèn mọn đến mức hận không thể quỳ gối trước mặt cầu xin hắn đừng vì chuyện không quá quan trọng mà không về nhà, hận không thể khóc lóc cầu xin hắn niệm tình cũ đừng làm mình triệt để biến thành một người bình thường.

    Nhưng hắn lại khiến cậu thất vọng.

    Có lúc thất vọng càng khiến lòng người ta nguội lạnh hơn cả không yêu.

    Thuộc truyện: Mười năm yêu anh nhất