Mười năm yêu anh nhất – Chương 7-9

    Thuộc truyện: Mười năm yêu anh nhất

    Chương 7

    Cửa xe chiếc Mercedes S600 dán màng đen dừng ở ven đường. Hạ Tri Thư không biết Tưởng Văn Húc còn ở trong xe không, thấy không có người bước xuống nên cũng vào nhà.

    Trong nhà không có ai. Hạ Tri Thư thay giày ngồi rồi ngồi trên sô pha, còn chưa kịp thở đã nghe thấy tiếng cửa mở.

    Sáng hôm nay Tưởng Văn Húc ra ngoài, càng nghĩ càng bực bội. Chỉ cần vừa nghĩ đến thường ngày Hạ Tri Thư ở bên ngoài quen ai đó là hắn lại không thoải mái. Đặc biệt là Tưởng Văn Húc hiểu sâu sắc bản tính xấu xa của đàn ông, hắn ra ngoài chơi thì gọi là mua vui chơi bời, nhưng Hạ Tri Thư thì không được có cái gì ở bên ngoài. Bạn mới kết giao cũng khiến hắn không thể tin tưởng được.

    Tưởng Văn Húc suy nghĩ hồi lâu, cảm thấy nên trở về nói rõ với Hạ Tri Thư. Ở chung ngần ấy năm, hắn đã sớm chán tính cách bình thản như nước của cậu rồi, chán cậu càng ngày càng thiếu những trò vui phấn chấn của người trẻ tuổi, nhưng hắn biết rõ, rằng mình không muốn chơi đến cuối cùng thì sẽ đánh mất Hạ Tri Thư. Có điều hắn không ngờ buổi sáng mình vừa đi, Hạ Tri Thư đã ra cửa.

    “Người đưa em về là ai?” Mặt mày Tưởng Văn Húc sa sầm: “Trời lạnh đến thế còn không đóng băng được cơn nóng giận của em sao?”

    Hạ Tri Thư xoa xoa thái dương: “Bạn tôi.”

    “Người tặng hoa kia?” Tưởng Văn Húc rầm một cái đóng cửa lại: “Bạn quen ở đâu vậy, giới thiệu cho anh đi.”

    “Anh ta là bác sĩ, tôi đi lấy thuốc.” Hạ Tri Thư cởi áo lông ra gấp kỹ đặt ở bên người, cũng không thấy tâm tình gợn sóng.

    Tưởng Văn Húc bắt đầu cười lạnh: “Anh không hỏi em bác sĩ kiểu gì. Anh hỏi em, thuốc em lấy để ở đâu?”

    Hắn không hỏi em bị bệnh à? Bị bệnh bao lâu rồi? Có phải là thường bị ốm phải đi bệnh viện nên mới quen với bác sĩ không? Hắn chỉ lạnh lùng dùng ánh mắt hoài nghi mà nhìn mày, hỏi mày rằng thuốc em đâu.

    Hạ Tri Thư nở nụ cười: “Rơi ở trên xe rồi.” Rốt cuộc cậu cũng cảm thấy chút tình cảm này thật tức cười, cậu ngẩng đầu nhìn Tưởng Văn Húc: “Yên tâm đi, vị bác sĩ ấy rất tốt, trẻ tuổi nhiều tiền dịu dàng chu đáo, chỉ có một điểm không tốt, là tôi không lọt vào mắt anh ta.”

    Qua nhiều năm vậy, Tưởng Văn Húc ở ngoài đã thu liễm tính khí hơn nhiều, nhưng xưa nay hắn chưa từng muốn che giấu tính nóng nảy của mình, mắt hắn vằn đỏ lên, bước tới giằng tay Hạ Tri Thư: “Em có gan thì nói lại lời vừa nãy coi!”

    “Lời nói thật sẽ không vì nhiều thêm một lời hay ít đi một câu mà biến thành giả dối. Anh chó cùng rứt giậu như vậy cũng không ngại khó coi sao?” Hạ Tri Thư không đẩy tay Tưởng Văn Húc ra được, mặt đỏ ửng lên, so với sắc mặt luôn trắng bệch lúc trước thì bây giờ đã dễ nhìn hơn một chút.

    “Nói thật? Em được lắm Hạ Tri Thư, anh mới không về nhà mấy hôm em đã cô đơn đến độ này rồi sao? Lúc trước sao không nhìn ra em còn có một mặt này nhỉ?” Tưởng Văn Húc đẩy cậu ngã trên sô pha, từ trên cao liếc xuống cậu, ý tứ vô cùng sỉ nhục.

    Hạ Tri Thư nói chuyện ôn hoà, nhưng tính cậu chưa bao giờ nhẫn nhục chịu đựng, không giãy ra được cũng phải đáp một câu: “Lúc trước là do anh không thấy, thì sao? Doạ đến anh à?”

    Tưởng Văn Húc liền cho cậu một cái tát mạnh, đến chút thời gian phản ứng cũng không chừa cho Hạ Tri Thư.

    Hạ Tri Thư hơi ngẩn ra, chưa cảm nhận được cảm giác đau trên mặt đã thấy đầu óc ong ong, ý thức thanh tỉnh nhưng đã bay đi mất ở phương nào.

    Hai người đàn ông sống với nhau, trước đây cãi nhau ầm ĩ cũng đã từng đánh nhau. Nhưng mà xưa nay Tưởng Văn Húc vẫn giữ lực đúng mức, hai người đánh nhau tiêu hao hết lửa giận, thường đánh đánh rồi lăn lên giường.

    Đây là lần đầu tiên Hạ Tri Thư bị Tưởng Văn Húc đánh mà không có đánh trả.

    Nghi ngờ và ham muốn sở hữu lần này của Tưởng Văn Húc không làm Hạ Tri Thư có chút thoả mãn nào, cậu chỉ thấy đau lòng mà thôi. Vì cậu biết, với Tưởng Văn Húc, ham muốn độc chiếm một thứ đồ chơi không có quan hệ quá lớn với tình cảm. Chẳng qua là đồ vật của tôi, dù có hư cũng không cho phép người khác chạm vào.

    Hồi đó Tưởng Văn Húc yêu cậu cũng hay ghen, hắn sẽ làm bộ đáng yêu. Rõ ràng là một con sói dã tính khó thuần, lại giả vờ thành một con chó ngoan chỉ chờ cậu bắt chuyện một cái là vẫy vẫy đuôi chạy lại. Khi đó Tưởng Văn Húc sẽ giả bộ oan ức, đôi mắt rưng rưng nhìn cậu, giọng nói thì vừa hoảng sợ vừa thành khẩn: “Anh ghen… Đừng ở cùng bọn họ nữa, em sẽ không để ý đến anh…”

    Lúc thật sự quan tâm sẽ không giống thẹn quá hoá giận quái gở như bây giờ.

    Chương 8

    Thật ra Tưởng Văn Húc cũng đã hơi hối hận, những năm nay hắn được oanh oanh yến yến bên ngoài vây quanh mới tạo nên tính cách nóng nảy này. Hắn không chịu nổi người bên cạnh ngỗ nghịch, nhưng vốn cũng chẳng có thói quen xuống tay với Hạ Tri Thư.

    “Nói chung là em đừng vì người ngoài mà giận dỗi với anh.” Tuy rằng chột, dạ nhưng biểu cảm trên mặt Tưởng Văn Húc vẫn rất hùng hồn: “Người bạn kia của em chắc chắn không phải là hạng tốt lành gì, đừng đi với anh ta nữa.”

    Hạ Tri Thư đẩy hắn ra, ngồi thẳng người lại, nhẹ chạm vào gò má sưng đỏ, nở nụ cười: “Anh cũng chẳng phải hạng tốt lành gì, chúng ta đừng ở chung nữa.”

    “Lúc bắt đầu tôi cảm thấy chỉ cần ở bên anh, dù có sống ngày tháng khó nhọc cũng sẽ trôi nhanh thôi, trong lòng vô cùng vui vẻ chịu đựng qua thất niên chi dương rồi mười năm ước hẹn, giờ lại không ngờ con người là thứ dễ thay đổi. Mà lý do chỉ vì anh ta muốn thay đổi mà thôi.” Hạ Tri Thư nhắm mắt, cậu không muốn đem chút tâm sức ít ỏi còn sót lại và sinh mệnh ấm áp gửi hết cho Tưởng Văn Húc: “Trước hết chúng ta cứ tách ra một khoảng thời gian, tôi cũng không muốn một mình giữ cái nhà nát này.”

    Lúc nói lời này, Hạ Tri Thư vẫn luôn nhếch khoé môi, giọng nói dịu dàng, bình tĩnh đến như chỉ tuỳ ý nói chuyện với người yêu.

    Tưởng Văn Húc sửng sốt hồi lâu mới ngoa ngoắt đáp lời: “Bị bắt gian rồi vò mẻ không sợ nứt chứ gì, muốn tôi thả em với thằng bồ song túc song phi á? Nào có vụ làm ăn tốt như thế?”

    Hạ Tri Thư chỉ cảm thấy buồn cười: “Những cổ phần kia của tôi chưa đủ cho anh ăn sao? Chẳng lẽ còn muốn tôi bồi thường cho thanh xuân của anh, cho anh phí chia tay nữa hả?”

    “Nói đến cổ phần tôi mới nhớ, lúc trước mua nhà này em không muốn ký tên, chỉ có mình tôi ký.” Tưởng Văn Húc cười gằn: “Tôi cũng không cần em phải bồi thường, chỉ mong em ra khỏi nhà và đừng mang cái gì theo. Cũng không đúng, thằng bồ kia của em không nỡ để em chịu khổ, chắc gì em đã thèm vào cái nhà rách này?”

    Rốt cuộc Hạ Tri Thư cũng nhíu mày, trong mắt đượm vẻ quạnh hiu. Cậu không cười, chỉ nhẹ nhàng thở dài: “Cần gì chứ? Tình cảm mười bốn năm, anh muốn huỷ sạch đi đến vậy sao?”

    Lòng Tưởng Văn Húc nhói lên, hắn đến gần ôm vai Hạ Tri Thư, nhẹ giọng: “Tri Thư, anh nói lung tung đấy, chúng ta sẽ không tách ra đâu. Em cũng biết tính anh không tốt mà, có mấy việc mà không thể nhường anh ư?”

    “Tách ra đi.” Hạ Tri Thư né tránh, chỉ nói một câu như vậy. Cậu thật sự muốn cười, nếu không mãi dung túng nhường nhịn người này, cậu đã không tự chà đạp chính bản thân mình đến mức như bây giờ. Hạ Tri Thư lấy di động trên bàn trà gửi cho Ngải Tử Du một tin nhắn – giúp tôi sắp xếp làm hoá trị nhé.

    Tưởng Văn Húc thất bại, tay run lên, vì kiềm nén lửa giận mà thái dương hắn giần giật: “Em đừng đùa với tôi, Hạ Tri Thư à.”

    “Tôi nói thật. Từ trước đến giờ tôi không phải là người giỏi nhẫn nhịn, anh cũng biết tôi nhiều mâu thuẫn lắm mà.”

    Tưởng Văn Húc nghiến răng, nắm chặt lấy cổ tay Hạ Tri Thư đẩy cậu ra cửa: “Em được lắm! Cút, có giỏi thì cút ngay lúc này đi!”

    Ban đầu Tưởng Văn Húc chỉ cho rằng đây là trận cãi nhau khá gay gắt, nhưng hắn hoàn toàn không ngờ Hạ Tri Thư dám nói chia tay. Hắn không muốn biết cơn giận trong lòng mình có bao nhiêu là tức giận, có bao nhiêu là hoảng loạn. Ngực hắn khó chịu đến xoắn lên, chỉ có liều mạng phát tiết mới có thể thoải mái một chút.

    Hạ Tri Thư bị Tưởng Văn Húc nhốt ngoài cửa, trên người chỉ có áo đơn, quần mỏng và dép lê.

    Trong thang máy của khu nhà xa hoa cũng không lạnh, nhưng với tình trạng của cậu bây giờ, dù một chút khổ cũng không chịu được. Cậu không có cách nào đi, chỉ đành cuộn mình ngồi xổm ở cửa, mặt vùi vào đầu gối, phát ra âm thanh run rẩy thật nhỏ.

    Mũi Hạ Tri Thư lại bắt đầu chảy máu, cậu kéo áo lên lau sơ qua, đau đầu đến hoa hết mắt. Cậu cảm thấy rất lạnh, không chỉ có thân thể mà trong lòng cũng giống như bị thủng một lỗ để gió lạnh thổi qua. Càng ngày cậu càng cảm thấy xa lạ với người đàn ông mà mình đã moi tim móc phổi yêu suốt mười bốn năm qua.

    Lúc Hạ Tri Thư sốt đến mơ màng, dường như thấy được ánh sáng trong hành lang âm u tăm tối. Cậu trai cao to sáng sủa thời cấp ba ôm bóng đi ngược sáng về phía cậu, cười như một chú chó săn ngốc nghếch.

    Chương 9

    Ban đầu Tưởng Văn Húc và Hạ Tri Thư cũng không mấy thân thiết với nhau. Tưởng Văn Húc học tốt thể dục, nhưng lại là học sinh năng khiếu mỹ thuật thi vào. Hắn không thích học, lên lớp không ngủ gật thì cũng chỉ mơ màng vẽ vời. Hạ Tri Thư là một học bá tiêu chuẩn, cậu không hay giao tiếp bằng lời nói, nhưng gặp ai cũng cười dịu dàng, vì đẹp trai nên có quan hệ rất tốt với mọi người.

    Sau đó thầy giáo lại trùng hợp xếp cậu và Tưởng Văn Húc ngồi cùng một bàn. Câu đầu tiên Tưởng Văn Húc nói với Hạ Tri Thư là: “Người cậu thơm quá.”

    Nhà ông nội Hạ Tri Thư có trồng một vườn hoa nhài, lúc hoa nở toả hương khắp nhà, có lẽ trên người cậu cũng nhuốm đẫm mùi hương này.

    Ngày hôm sau Hạ Tri Thư hái một bó hoa nhài cho Tưởng Văn Húc, hắn cười lộ hàm răng trắng, dùng tay ra sức xoa xoa đầu Hạ Tri Thư: “Cảm ơn nhé.”

    Tưởng Văn Húc rất biết điều, hắn biết Hạ Tri Thư không thích bị quấy rầy lúc lên lớp, nên vẫn ngoan ngoãn ngủ hoặc chuyên tâm vẽ, khi tan học thì hăng hái chơi bóng với một đám con trai. Trong lớp số bạn gái thích hắn rất nhiều, mỗi ngày tan học đều tụm lại buôn dưa.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Tưởng Văn Húc rất sợ giáo viên chủ nhiệm, lúc tự học sẽ đến rất sớm chép bài tập Tiếng Anh, người ta không cho thì mặt dày cầu xin: “Tri Thư ơi, cho tớ chép bài tập với ~ Tri Thư à ~”.

    Quan hệ giữa hai người vẫn cứ bình bình như vậy. Mãi cho đến một hôm cậu lên lầu nhìn thấy Tưởng Văn Húc, tên đó không biết đi thế nào mà bị hụt chân, đầu gối đập xuống đất cọ thành một vết máu thật dài, Hạ Tri Thư liền sợ hãi, vội chạy đến đỡ.

    Tưởng Văn Húc nằm nhoài trên vai Hạ Tri Thư, chịu đựng hít một hơi lạnh: “Hôm nay người cậu thơm ghê à.”

    “Hôm nay tớ nhìn cậu nên mới bước hụt đó.” Đây là câu tiếp theo, khiến Hạ Tri Thư đứng hình trong nháy mắt.

    Quan hệ của hai người đột nhiên thân thiết hơn nhiều so với lúc trước. Tưởng Văn Húc thường kéo Hạ Tri Thư đến xem mình chơi bóng rổ. Tất cả mọi người đều cười nói rằng chỉ cần có Hạ Tri Thư ở bên cạnh, Tưởng Văn Húc sẽ hăng hái như vừa cắn thuốc. Cũng chẳng có bạn gái nào giành nhau đưa áo đưa nước cho Tưởng Văn Húc, bởi vì hắn chỉ đồng ý cho một mình Hạ Tri Thư chạm vào đồ của mình.

    Sau đó có một ngày Hạ Tri Thư phát hiện Tưởng Văn Húc trước giờ ghét đọc sách lại đang đọc một tập thơ nước ngoài. Dáng vẻ cau mày, gắng sức đọc ấy lại có vẻ đáng yêu đến lạ. “Bồi dưỡng khí chất văn học à?” Hạ Tri Thư cười trêu hắn.

    “Hôm qua cậu với lớp phó học tập nói đến cuốn sách này. Cậu ta không đọc được không lẽ tớ cũng không đọc được ư?” Tưởng Văn Húc nhíu mày, trong mắt là khí thế sắc bén của thiếu niên.

    Hạ Tri Thư cười: “Cuốn này không dễ đọc đâu, tớ không thích. Lớp phó học tập ít lưu ý chứ tớ thích Giản Trinh.”

    Đầu tuần tháng sáu, hoa nhài của nhà ông nội nở đợt cuối cùng. Hạ Tri Thư biết Tưởng Văn Húc thích hoa nên đặc biệt dẫn hắn đến xem. Hai người họ cùng bước chậm rãi hơn một tiếng mới đến nhà ông nội Hạ Tri Thư, hoa nhài toả hương đầy sân.

    Tưởng Văn Húc đột nhiên ôm lấy Hạ Tri Thư, ngửi cổ cậu như một chú chó lớn, trong mắt là ý cười sâu sắc: “Đúng là cùng một mùi hương. Người cậu thơm quá.”

    Hạ Tri Thư bỗng đỏ mặt.

    Tưởng Văn Húc bắt đầu chăm chỉ học hành, lúc ra chơi cũng không chơi bóng mà đổi thành vẽ vời. Có một ngày Tưởng Văn Húc bị thầy Vật Lý sai đi giao bài tập, cuốn vở vẽ kia bị gió thổi tung, từ đầu đến cuối đều là dáng vẻ của Hạ Tri Thư. Chính diện rồi nghiêng mặt, mỉm cười rồi lạnh nhạt, lúc suy nghĩ rồi lúc nhìn người khác đùa giỡn. Rất sống động, bút pháp tinh tế tỉ mỉ. Tim Hạ Tri Thư bỗng đập thình thịch.

    Thi cuối kỳ lớp mười một xong, cậu đứng thứ nhất, Tưởng Văn Húc đứng thứ hai. Hạ Tri Thư được hắn hẹn ra ngoài, bị nắm chặt tay trong hẻm nhỏ, sau đó trong ngực có thêm một cuốn sách: “Tớ nghe người ta nói cậu thích văn Giản Trinh, tớ hy vọng cậu thích cuốn sách này, nhân tiện cũng thích cả tớ nữa.”

    Lớp mười một, mười bảy tuổi, hai người họ ở bên nhau. Đến giờ đã được mười bốn năm.

    Tưởng Văn Húc ba mươi mốt, Hạ Tri Thư ba mươi.

    Thuộc truyện: Mười năm yêu anh nhất