Nam sinh mấy anh chơi game thật lợi hại – Chương 1-4

    Thuộc truyện: Nam sinh mấy anh chơi game thật lợi hại

    Chương 1

    “Truyền thuyết Tinh Hà” đang là game online thịnh hành nhất hiện nay. Một khi phát hành, loại game chiến lược kết hợp đối kháng đơn chiến* hoặc đoàn chiến* như thế này sẽ khiến lớp thanh niên trẻ tuổi dậy sóng.

    *Đơn chiến: 1 đấu 1; Đoàn chiến: nhiều nhóm đấu với nhau

    Sau khi game ra mắt thành công, đại học Yên Sơn cũng nhanh chóng bị làn sóng “Truyền thuyết Tinh Hà” quét ngang, số lượng người chơi cũng tăng vọt gần như ngang ngửa với game “Hồn đạm OL” nổi tiếng một thời.

    Đồng chí Lăng Mông* vừa lên năm nhất đại học đã sa ngã vào con đường nghiện game. Nhờ vào biểu hiện xuất sắc trong trò chơi kết hợp với lối chơi mang đậm phong cách cá nhân, cậu đã thành công lọt vào vị trí cuối cùng trên Bảng Danh Nhân toàn Tinh Hà.

    *Mông trong Lăng Mông có nghĩa là cây chanh, quả chanh

    Chỉ tiếc là, nguyên nhân nổi tiếng và biểu hiện xuất sắc trong trò chơi của cậu trên cơ bản không hề liên quan đến nhau.

    Trên Bảng Danh Nhân toàn Tinh Hà, đánh giá về Lemon được viết như sau:

    “Lemon – level luôn lắc tới lắc lui từ cấp Kim cương đến cấp Thần, nổi tiếng nhờ thuộc tính độc mồm độc miệng. Phàm là người chơi bị cậu ta đánh bại đều được tặng kèm một phần “Lời ba dặn trước lúc con đi”, từ lúc chơi ở phiên bản thử nghiệm* đến nay không có lấy một ngoại lệ”

    *Phiên bản thử nghiệm (Open beta): phiên bản cho người dùng chơi thử trước khi game được phát hành chính thức, giúp nhà sản xuất phát hiện ra những vấn đề có thể gặp phải và kịp thời sửa chữa.

    Người ta nói “kiên trì chính là thắng lợi”, Lemon trước sau như một kiên trì móc xỉa bại tướng dưới tay cậu. Người chơi khắp Tinh Hà đối với cậu từ hận sinh yêu, câu lạc bộ antifan trá hình của Chanh baba cứ như vậy mà thành lập. Thậm chí có người vì muốn trước lúc nhắm mắt xuôi tay được nghe Chanh baba “khen” mà trong lúc chiến đấu không thèm đánh trả, chỉ cầu thất bại.

    Đối với chuyện mình được lên bảng vì cái tính độc mồm độc miệng, bản thân Lăng Mông không có ý kiến gì hết, còn dở dở ương ương mà thêm bạn mấy antifan vì cậu mà sáng tạo. Ngoài việc chơi game thì xem người ta chế “lời vàng ý ngọc” của mình thành gói meme để đấu võ mồm đã trở thành một trong những thú vui hàng ngày của cậu.

    Hôm nay, Lăng Mông – “người Tinh Hà độc miệng” vẫn hoạt động sôi nổi trên tiền tuyến “Truyền thuyết Tinh Hà” như mọi ngày.

    -oOo-

    Chương 2

    [Hệ thống] Sau một trận chiến gian khổ kịch liệt, Liên bang đã giành được thắng lợi cuối cùng!

    [Liên bang] Lemon: Nhớ kĩ bóng lưng hiên ngang của ba nhá, nó sẽ dẫn con đi trên bước đường tương lai.

    [Đế quốc] GuestA: Há há! Thành công LOOT được “Lời ba dặn trước lúc con đi”, đã chụp màn hình!

    Bạn cùng phòng của cậu vừa mới về đúng lúc thấy được một màn này. Dù đã nhìn không biết bao nhiêu lần và cũng quá hiểu cái tính bẩn bựa của Lăng Mông nhưng cậu ta vẫn không tài nào hiểu được thế giới này:

    – Thua mà cũng vui như được mùa thế này thì cũng chỉ có đối thủ của mày thôi.

    Lăng Mông coi đó như lời khen, rung đùi bấm vô trận tiếp theo. Cậu đang đánh 1v1 tốc chiến hàng ngày, chỉ cần thắng ba trận là có thể nhận được phần thưởng từ trò chơi.

    Một tiếng “Ding—” vang lên, Lăng Mông tiến vào giao diện đơn chiến, ID Mangosteen hiện rõ ràng ngay trước mắt.

    – Đậu xanh, không ngờ mày lại random trúng Mang Thần? – Bạn cùng phòng nãy giờ vẫn dán mắt vào màn hình máy tính của Lăng Mông kích động bước tới – Không đúng, sao mày lại đụng trúng anh ta được?

    Vì ID quá dài nên đa số người chơi thường gọi tắt là Mang Thần, Mangosteen là streamer cấp S đã kí hợp đồng với kênh Đấu Miêu. Dựa vào kỹ thuật cao siêu mà anh chinh phục biết bao fan nam, lại dựa vào giọng nói từ tính êm tai mà thu về một dàn fan nữ, là Nhân Khí Vương danh xứng với thực trên Bảng Danh Nhân toàn Tinh Hà.

    Level cấp Thần toàn vũ trụ trong “Truyền thuyết Tinh Hà” chỉ có năm trăm ghế. Từ cấp Kim cương thăng lên cấp Thần, gọi tắt là “thượng Thần”. Lăng Mông thuộc top của cấp Kim cương, may mắn thắng liền năm ba trận nên được thượng Thần. Nhưng cao thủ cấp Thần nhiều như mây, bình thường cậu đánh chưa được mấy trận là lại bị hạ cấp. Còn Mang Thần luôn ổn định trong top30, theo lý thuyết, hai người rất khó mà được xếp chung trận với nhau.

    – Ai mà biết, có thể do mùa này anh ta không đánh trận nào. – Lăng Mông phồng má, nhìn rất giống một bé hamster đang ngậm đậu phộng trong mồm. Bạn cùng phòng luôn cảm thấy Lăng Mông là người thích hợp làm streamer nhất vì biểu cảm lúc chơi game của cậu thực sự rất phong phú, phong phú đến mức có thể chế ra nguyên một gói meme.

    Lăng Mông tùy tiện bay đến Đế quốc, thỉnh thoảng lại lái phi thuyền đi quấy rối một phen. Mang Thần không hổ là Mang Thần, mọi hành động của cậu dường như bị anh nắm rõ trong lòng bàn tay, sớm đã xuất ra kết giới phòng hộ, dễ dàng chặn Lăng Mông ở ngoài trạm không gian, còn điều khiển đội quân tàng hình lén tập kích tàu chở khoáng sản của Lăng Mông nữa.

    Tài nguyên của Lăng Mông bị chặt đứt, phát triển cũng chẳng được bao nhiêu, thế là trực tiếp bán hết đi để đổi thành quân binh, liều một đòn được ăn cả ngã về không, không ngờ lại bị đối phương bắt bài, chỉ chờ lúc này mà dẫn mẫu hạm* đến bạo cúc cậu.

    *mẫu hạm: chiến hạm chính

    Trận 1v1 kết thúc với cục diện Mang Thần đơn phương bán hành cho Lemon. Lúc biểu tượng thất bại to đùng hiện ra trên màn hình đen trắng, bạn cùng phòng chứng kiến toàn bộ cuộc chiến nhịn không được mà vui sướng khi người gặp họa:

    – Há há há, để xem giờ mày có đắc ý nổi không? Danh hiệu Chanh baba của mày sợ là khó giữ được nhá.

    – Thì có làm sao? – Lăng Mông không thèm để ý – Người ta là dân đẳng cấp, vô danh tiểu tốt như tao có thua cũng chả có gì mất mặt.

    – Mày có chắc mày là vô danh tiểu tốt không?

    – Đương nhiên, tao biết ổng là Mang Thần, thế ổng có biết tao là ai không?

    Vừa nói xong thì thông báo của hệ thống xuất hiện:

    [Hệ thống] Sau một trận chiến gian khổ kịch liệt, Đế quốc đã giành được thắng lợi cuối cùng!

    Lăng Mông kích vào phím trở lại tàu chiến, kích hoạt khung chat.

    [Đế quốc] Lemon: Nam sinh mấy anh chơi game thật lợi hại nha~

    – Đờ mờ! – Bạn cùng phòng lại bị cái sự không biết xấu hổ của Lăng Mông dọa sợ – Không ngờ mày lại mặt dày vô sỉ như thế!

    – Đã bảo rồi mà, Mang Thần sẽ không nhớ mấy ID quèn như tao đâu.

    Lăng Mông vừa dứt lời, cửa phòng ngủ lập tức bị người đạp tung, đứa bạn ở phòng đối diện lảo đảo chạy vào, dựa vào ván cửa cười ná thở.

    – Mày uống phải thuốc ‘đi nửa bước cười khùng một lầm* hả? – Lăng Mông tức giận hỏi.

    *Tên một loại thuốc cực độc trong phim Đường Bá Hổ và Điểm Thu Hương của Châu Tinh Trì

    Đứa bạn lại cười không đỡ nổi mà chỉ vào cậu:

    – Nam sinh mấy anh chơi game thật lợi hại nha!

    Lăng Mông sững sờ.

    – Mày còn chưa biết hả? Lúc nãy Mang Thần live stream đó!

    Lăng Mông trợn mắt, được mấy giây thì vừa rên rỉ vừa lao sang phòng đối diện. Máy tính của thằng bạn vẫn đang hiện lên phòng live stream của Mang Thần, lượt người xem cao tới năm chữ số, sắp phá kỉ lục đến nơi.

    Ván đấu vừa rồi đã kết thúc, màn hình live stream đang loading, spam điên cuồng vụt qua, tất cả mọi người đều cùng nhau bình luận một câu:

    [Nam sinh mấy anh chơi game thật lợi hại nha~]

    [Nam sinh mấy anh chơi game thật lợi hại nha~]

    [Nam sinh mấy anh chơi game thật lợi hại nha~]

    Trong khoảng khắc, Lăng Mông thực sự rất muốn rape Mang Thần đại đại. Tuyển thủ cấp Thần chạy đến đánh 1v1 với cấp Kim cương thì có gì đáng để livestream chứ á á á??? (╯‵□′)╯︵┻━┻

    -oOo-

    Chương 3

    Ngày hôm sau, video Mangosteen vs Lemon nổi tiếng khắp các diễn đàn. Lăng Mông cũng không nhịn được lòng hiếu kì mà sang B Trạm xem một lần. Giọng nói của Mang Thần vừa vang lên, một số fan não tàn không có tiết tháo đã bắt đầu spam “PRPR”* liếm màn hình.

    *B Trạm: bilibili

    *PRPR: bên Trung phát âm giống tiếng liếm màn hình

    – Ngại ghê, học kì này tui bận quá nên hầu như không đánh được trận nào trong kì đấu xếp hạng, cũng bùng luôn mấy buổi live stream đã hứa với các bạn. Hôm nay rảnh nên nhân tiện làm nhiệm vụ hàng ngày luôn, có điều level không cao, hy vọng mọi người không ghét bỏ.

    Lăng Mông lại muốn lật bàn, cấp Kim cương đúng là kém hơn so với cấp Thần, nhưng ít ra cũng là cấp cao thứ hai, nhiều người còn chưa cày được đến cấp này đâu nhá, Mang Thần nhà ngươi rốt cục là ghét bỏ đến cỡ nào chứ hả?

    Sau một lúc chờ đợi, ảnh đại diện moe moe của cậu liền xuất hiện trên giao diện đối chiến.

    – Đối thủ vòng thứ nhất đã xuất hiện….

    Chẳng biết có phải do lỗi giác của Lăng Mông hay không, Mang Thần lúc này ngưng nói nhưng lại khẽ cười. Cậu đeo tai nghe, tiếng cười khẽ của đối phương tựa như đang dán vào bên tai cậu mà thổi khí làm Lăng Mông rùng mình một cái.

    Cùng lúc đó, dân mạng cũng comment kịch liệt:

    [Chanh baba yoooo~~~~~]

    [Chúc mừng Mang Thần đã lật thẻ bài của Chanh baba nhà mị!]

    [Hai người rõ ràng đang ở cùng một thứ nguyên, sao ngộ lại có cảm giác bức tường thứ nguyên đang tan vỡ nhỉ?]

    [Chắc là do Mang Thần với Chanh baba tạo cảm giác đang chơi hai game khác nhau đó ╮(╯▽╰)╭]

    [Chỉ có ngộ chờ mong Chanh Chanh phản công, muốn nhìn xem bạn ý sau khi chiến thắng sẽ nói gì với Mang Thần thui sao?]

    [Khi đằng ấy nói ra hai tiếng “phản công” thì Chanh Chanh đã được định là thụ rồi]

    Cái quái gì thế này? Lăng Mông thấy màn hình live stream của Mang Thần đen kịt một mảng. Chẳng lẽ thần tượng như thế nào thì fan sẽ như thế đó sao?

    Mang Thần cũng không giải thích gì thêm về thân phận của Lemon, sau khi trò chơi bắt đầu lập tức tiến vào trạng thái nghiêm túc.

    – Bình thường khi làm nhiệm vụ 1v1 hàng ngày, hai bên đều muốn đánh nhanh thắng nhanh, tui đoán là đối thủ sẽ xuất binh ngay từ khi bắt đầu.

    Lăng Mông nhìn từ góc nhìn của Mang Thần mà xem anh lựa chọn vị trí đặt kết giới phòng hộ, đồng thời thêm điểm cho kĩ năng tàng hình trên thanh kĩ năng.

    – Dựa vào tốc độ xuất binh của đối phương, tui đoán là cậu ấy không đủ mana để ra kĩ năng rađa dò tàng hình. Nhưng dù sao tui vẫn cảm thấy level thế này sẽ không mắc phải sai lầm sơ đẳng như thế, không thể loại trừ khả năng cậu ấy đã đặt sẵn mai phục ở khu khai thác mỏ, cố ý dụ tui cắn câu, để tui thử trước cái đã.

    Một phút sau, Mang Thần không mất một giọt máu nào mà bắn tan tàu chở khoáng sản của Lemon.

    – Cũng có thể là do cậu ấy cố ý muốn tặng tui.

    Màn hình bị một đống chữ số 2333333* bao phủ, số lượng chuẩn bị vượt qua phần thập phân của số π.

    *23333333: cười lăn lộn, cười bò

    [Quả nhiên gần gũi với “Người Tinh Hà độc miệng” là sẽ bị lây nhiễm kĩ năng debuff* độc miệng đúng hơm?]

    *debuff: những kĩ năng gây bất lợi cho người chơi, ngược lại với buff là kĩ năng có lợi

    [Đây không phải Mang Thần mà mị biết*mặt sợ hãi*]

    [Chanh baba đưa quà từ ngàn dặm, tuy của ít nhưng tình đậm sâu!]

    Mang Thần vẫn bình tĩnh tiếp tục giải thích:

    – Thực ra đối thủ còn có cơ hội lui quân về phòng thủ để đánh lâu dài, nhưng như thế đối với đấu đơn 1v1 cũng chẳng được lợi bao nhiêu, chi bằng đánh cược một lần.

    Mang Thần cho Trùng Trinh Sát đi điều tra, quả nhiên thấy được tất cả công trình đã bị đối phương dỡ bỏ, chỉ để lại căn cứ và xưởng đóng tàu, toàn bộ tiền kiếm được từ công trình đã bán đi được dùng để bổ sung quân binh.

    Nhớ lại tình cảnh lúc đó, Lăng Mông đúng là chẳng khác gì binh lính đang từng bước hoàn thành nhiệm vụ được chỉ huy giao phó. Lăng Mông dường như mới chính là người live stream, còn Mang Thần thì đang ngồi theo dõi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ võng du tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Mang Thần nhìn như tùy ý bày bố toàn bộ binh lực ra tiền tuyến, đồng thời giải thích:

    – Người dùng đấu pháp này khá cấp tiến, bình thường đều thích thẳng mặt mà đánh.

    Lại nguyên một dàn comment 666*.

    *666: trâu bò (6 và trâu bò bên TQ phát âm gần giống nhau)

    [Cho nên mấy người như anh lại thích đánh lén cúc hoa của người ta đúng không?]

    Mang Thần không những không phản đối mà còn ngầm thừa nhận:

    – Còn phải xem là cúc hoa của ai.

    Cư dân mạng ý vị sâu xa: [Ồ~~~~]

    Quả nhiên thượng bất chính hạ tắc loạn, streamer như vậy chính là một con sâu làm rầu nồi canh trong Tinh Hà.

    Lăng Mông nhìn thấy một đòn cuối cùng của mình bị đối phương đoán đúng rồi hóa giải, lại còn lái mẫu hạm bao vây, xử đẹp mình mà không tốn chút sức lực, một chiến thắng không thể dễ dàng hơn được nữa.

    Comment cũng toàn khen lấy khen để, lễ vật lớn nhỏ thu không hết.

    [Vẫn ra tay quyết đoán như cũ, hoàn toàn không hiểu thương hoa tiếc ngọc là gì]

    [Chanh baba gọi cảnh sát liền đi!]

    [Alo, 110 phải không?]

    [Cầu biểu đồ thể hiện diện tích bóng ma tâm lí của Chanh baba lúc này]

    [Đánh lén cúc hoa của Chanh baba: GET (√)]

    Lúc căn cứ ở Đế quốc bị nổ thành từng mảnh, tai nghe cũng phát ra giọng nói của Mang Thần:

    – Thực ra người có thể đạt đến cấp Kim cương đều có trình độ không thấp, có thể ván này cậu ấy chưa phát huy hết khả năng của mình.

    Lăng Mông khinh thường, ai mà cần nhà ngươi giả mù sa mưa.

    [Hóng lời trăn trối của Chanh baba trước lúc lâm chung]

    [Chanh Chanh hình như ít có dịp được trăn trối lắm đúng không? Bình thường đấu thua toàn vỗ mông bỏ chạy]

    [Dù sao cũng là người đi gây thù chuốc oán với toàn vũ trụ, chắc là sợ người khác gậy ông đặp lưng ông lắm chứ gì]

    [Thực ra ngộ hóng hớt lời Mang Thần dặn trước lúc con đi hơn đó]

    [Người ba lần bị Lemon baba cào mặt như ngộ muốn Mang Thần báo thù rửa hận!]

    [Người bị hại cùng nhau cầu!]

    [+10068]

    Comment trên B trạm đột nhiên tăng vọt, vô số người đang nhắc nhở “Phía trước có cao năng”.

    Ngay sau đó, Lăng Mông lập tức thấy được lời trăn trối trước lúc lâm chung làm cậu hối hận muốn chặt tay:

    [Đế quốc] Lemon: Nam sinh mấy anh chơi game thật lợi hại nha~

    Mang Thần hình như cũng ngây ngẩn cả người, đang nói giữa chừng cũng phải dừng lại mấy giây rồi cười trong câm nín.

    -oOo-

    Chương 4

    Chuyện xảy ra tiếp theo có thể đoán trước, Lăng Mông tuyệt vọng tắt cửa sổ trình duyệt.

    Cậu nổi tiếng chỉ sau một đêm, khung bình luận dưới status weibo là một dàn những bình luận y chang nhau: [Nam sinh mấy anh chơi game thật lợi hại nha~]

    Trên Tieba, hiếm lắm mới có một post của tân thủ được nhiệt liệt comment, vậy mà lầu trên lầu dưới tổng cộng hơn 100 lầu đều comment một câu giống hệt nhau: [Nam sinh mấy anh chơi game thật lợi hại nha~]

    Nhóm antifan cũng nổi lên, gói meme được +1 đến vô cùng: [Nam sinh mấy anh chơi game thật lợi hại nha~]

    Ngay cả trên diễn đàn BBS của trường cũng bị người trong nhóm giễu cợt: [Nam sinh mấy anh chơi game thật lợi hại nha~]

    Lăng Mông đi đến chỗ nào cũng thấy bị spam câu này, cậu với Mang Thần không oán không hận vậy mà lại bị đối phương hành cho tơi tả.

    Đáng giận là, những lời này đều do chính miệng Lăng Mông nói ra, cái nồi này không đá được qua bên Mang Thần, cậu chỉ đành tự mình ngậm ngùi khóc thầm mà thôi.

    Khoảng thời gian đó, bạn cùng phòng luôn nghe thấy tiếng cậu ra ban công hóng gió rồi hát vang trong đêm khuya: “Cái nồi sắt, ngậm ngùi khóc thầm đưa tiễn cái muôi…”*

    *Đoạn này tác giả gây cười dựa vào chi tiết trong vở hài “Sinh hoạt hằng ngày”, khi Miêu Phụ và Vương Thanh chế lời bài hát Trời cao biển rộng của ban nhạc Beyond

    Một thời gian sau, phong ba cuối cùng cũng qua đi nhưng dưới weibo của Lăng Mông vẫn có người comment câu đó như trước. Mà y như rằng comment đó sẽ được like cho lên top, có điều Lăng Mông đã tu luyện được công phu mắt không thấy tâm không phiền nên méo care nữa rồi.

    Đến ngày thi đấu cuối cùng của mùa giải, chỉ cần thắng thêm một trận nữa là Lăng Mông có thể lấy được huân Chương thượng Thần của mùa này. Nào ngờ oan gia ngõ hẹp, cậu lại random trúng Mang Thần một lần nữa.

    Lăng Mông cảm thấy đúng là trúng tà cmnr. Nhà ngươi không phải đại thần hả? Sao cứ chen vô cấp này chi vậy? Bán hành cho gà rất có cảm giác thành tựu sao?

    Trước khi bắt đầu chiến đấu, cậu có chuyện phải hỏi cho rõ ràng:

    [Liên bang] Lemon: Anh đang livestream hả?

    [Đế quốc] Mangosteen: Đoán xem?

    Lăng Mông bĩu môi, giơ ngón giữa chĩa vào màn hình mặc kệ đối phương có nhìn thấy hay không.

    Trận này Lăng Mông lại thảm bại. Nguyên nhân thì đại khái là do cậu sốt ruột muốn thắng, tham thì thâm, ngược lại còn trúng mai phục của đối phương.

    Theo truyền thuyết, Mang Thần lạnh lùng khi chơi game rất ít khi chat, không ngờ lại lần này lại để lại lời thăm hỏi trước khi tiễn đối phương lên đường:

    [Đế quốc] Mangosteen: Nam sinh chúng tôi chơi game lợi hại như zậy đó!

    Lăng Mông tức giận lật bàn. (╯‵□′)╯︵┻━┻

    Thuộc truyện: Nam sinh mấy anh chơi game thật lợi hại