Nam thứ yêu nam chính – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Nam thứ yêu nam chính

    Chương 11: Vỡ nát

    Chiều tà chảy trên sông, như ráng chiều đang khóc

    Thật muốn tách hai người kia ra, mặc kệ tất cả, giấu cậu đi, làm cậu hoàn toàn trở thành người của mình, Tạ Uyên không khỏi nảy nở một ý nghĩ u ám như thế.

    Nhưng làm như vậy thì có khác gì chính mình trong tiểu thuyết? Nơi này là hiện thực, dù có cũng không làm vậy được.

    Cậu là ngôi sao, được trăm ngàn người chú ý.

    Tạ Uyên biết Kim Dục Minh buổi tối thường hay mất ngủ, nhìn di động mà ngẩn người, cho dù chia tay, cậu vẫn còn thích Từ Y Y.

    Dù vì anh mà tình tiết truyện thay đổi không ít, nhưng căn cứ theo nguyên tác, nguyên nhân Kim Dục Minh chia tay với Từ Y Y, anh vẫn có thể đoán được.

    Anh trào phúng mà cười, nhất định là cái lý do không thể đơn giản hơn được nữa kia.

    Kim Dục Minh không chú ý nét châm chọc kỳ quái trên mặt Tạ Uyên, cậu nhìn cảnh đêm, nhớ lại lần cuối gặp Từ Y Y, những lời cô nói khi ấy……

    Lúc cậu đi tìm trong bệnh viện, rốt cuộc cũng tìm được Từ Y Y đang ngồi trên ghế, hai mắt cô đỏ hồng run rẩy nhưng rất kiên định nói với cậu: “Minh, chúng ta…… Chia tay đi……”

    Cậu có thể thấy được mấy phần nghiêm túc trong câu nói kia, khi cậu phục hồi tinh thần, muốn nói đây không phải là lúc nói đùa, đã không thấy Từ Y Y đâu.

    “Y Y. Anh không nghĩ em lại để ý chuyện Thẩm Giai Nghi đến thế……” Không thèm để ý đến điện thoại Chu Khải không ngừng thúc giục về làm việc, cậu ngồi ngoài cửa phòng cô suốt một đêm, rốt cuộc cũng đợi đến lúc cô mở cửa phòng ra.

    Cậu ôm lấy cô, mỏi mệt giải thích: “Cô ấy chỉ là vị hôn thê trên danh nghĩa gia tộc anh an bài, bọn anh còn chả phải là bạn.”

    “Tin tưởng anh được không…… Tin anh……” Mỏi mệt cùng lo âu cả một đêm, khiến cậu mới dựa vào thân thể kia một lúc, đã liền mơ màng ngất đi. Chỉ mơ hồ nghe được tiếng thở dài của Từ Y Y: “Minh……”

    Hai người dù hoà lại, nhưng vẫn mơ hồ có khoảng cách.

    Cứ thế cho đến ngày đó, khi cậu vừa bận rộn từ trường quay bộ phim thần tượng về thì thấy Từ Y Y vẻ mặt tiều tụy, nhưng ý chí kiên định nói: “Minh, em suy nghĩ thật lâu…… Chúng ta vẫn nên chia tay đi.”

    “Vì sao?” Trong phút chốc nghe thấy câu này, cậu chợt nhẹ nhàng thở ra, cậu biết Từ Y Y trong lòng phiền muộn, cậu không muốn ép cô nói ra.

    Cậu tin tưởng chỉ cần cô nguyện ý bỏ qua hiểm nhầm, cùng mình giải quyết, thì mọi chuyện đều sẽ ổn cả. Nhưng Từ Y Y không hề giải thích, chỉ tiếp tục trầm mặc đứng đó, làm gương mặt lạnh lùng của cậu có chút nôn nóng.

    “Là vì chuyện vị hôn thê? Anh đã nói rồi, anh không có quan hệ gì với cô ta hết, ngoại trừ biết tên ra thì ngày đó là lần đầu tiên gặp cô ấy.”

    “Ừ, em tin anh.” Từ Y Y gật gật đầu, vẫn trầm mặc như cũ. Cậu nhẹ nhàng thở ra, nhưng cũng càng thêm nghi ngờ, không phải chuyện Thẩm Giai Nghi, vậy thì vì cái gì?

    “Em không cần để ý thái độ ông nội, ông hơi cố chấp, sau sẽ dịu lại thôi……” Cậu vắt hết óc cũng chỉ nghĩ ra được xích mích này.

    “Chuyện này em cũng hiểu……” Từ Y Y nắm chặt góc áo, cắt ngang lời Kim Dục Minh giải thích.

    “Vậy vì sao lại muốn chia tay, em nói coi.” Kim Dục Minh hít sâu một hơi, cố làm mình bình tĩnh lại.

    “Em quá mệt mỏi rồi, Minh.” Từ Y Y mỏi mệt thở dài, nhìn hai tay mình đang xiết chặt, “Ở bên anh mệt mỏi quá.”

    Kim Dục Minh giờ nhớ đến lời giải thích của Từ Y Y, dần sinh ra tâm trạng giận dữ và thương tổn.

    Mệt, hóa ra ở bên mình vất vả đến thế?

    Em vì mệt mỏi mà lựa chọn chia tay, như vậy anh cố gắng đè nén tính khí thiếu gia, kiên trì đấu tranh với ông nội mình thì sao?

    Cậu còn có rất nhiều điều muốn nói, nhưng lúc ấy đau lòng quá, muốn nói gì cũng không nói được.

    Sau khi lặng lẽ, bình tĩnh chia tay, cô ấy không hề liên lạc gì với mình.

    Tình cảm ba năm, cắt đứt thật dứt khoát.
    Cậu đã từng không thể khống chế được bản thân mà chạy đi tìm cô, muốn nói chuyện cho rõ, lại từ xa nhìn thấy cô — vui vẻ tươi cười cùng bạn bè, không chút đau khổ.

    Liền…… Suy sụp xoay người rời đi.

    Sau ngày chia tay, cậu như mất đi mục tiêu sống, vốn linh cảm âm nhạc luôn tuôn trào cũng biến mất không chút dấu vết. Còn muốn tiếp tục kiên trì sao? Những ngày sau này chẳng còn cô dường như mất đi ý nghĩa sống.

    Cậu về nhà chính, chuẩn bị bắt đầu cuộc sống không chút vui vẻ, thì gặp Tạ Uyên.

    Mấy ngày nay nhìn thằng nhóc Tiểu Bạch vừa brother complex lại tsun nhắng nhít với Tạ Uyên, hưởng ké chút hào quang của Tiểu Bạch mà được chăm sóc chu đáo, cuối cùng cậu cũng được an ủi ít nhiều trong quãng thời gian bị đả kích trầm trọng này.

    Nghĩ đến đây, Kim Dục Minh khẽ cười. Đây là nụ cười chân thành nhất trong suốt quãng thời gian qua, cậu quay đầu nhìn về phía Tạ Uyên: “Nè!”

    “Ửm?” Tạ Uyên đang u ám liền tỉnh lại, ngây ngây ngốc ngốc nhìn Kim Dục Minh đang mỉm cười.

    “…… Mấy ngày nay cám ơn anh! Về sau, anh chính là bạn tốt của tôi!”

    “Hự……” Tạ Uyên nhìn nam chính vốn nạnh nùng, đột nhiên đầy vẻ huynh đệ nghĩa khí mà vỗ vỗ vai mình. Trong nháy mắt có cảm giác vỡ vụn……

    Anh thấy mình như đang ngồi trong quán thịt nướng, tay trần cùng người kề vai sát cánh, xưng huynh gọi đệ.

    Nam chính cao quý lãnh diễm trong ngôn tình học đường lại đi nói mấy lời hào sảng đầu đưởng xó chợ kia có ổn không trời?

    Kì thật khi lớp vỏ núi băng nứt toác, lộ ra một nam chính táo bạo lại độc miệng cũng không phải là chuyện không có khả năng, trong nguyên tác Tạ Uyên chẳng phải còn đóng vai nam thứ tà mị, ác độc, giàu nứt khố đổ vách, mà ra đến ngoài đời, đen tối đâu không thấy chỉ thấy một cu cậu thông việc nhà đảm việc bếp đó thôi. *chém, không hiểu

    Tạ Uyên nhận ra được sự thật, khó khăn lắm mới tiêu hóa hết, cuối cùng cũng thản nhiên nở nụ cười với Kim Dục Minh.

    Miễn là người này, dù cậu có ra sao đi nữa, thì cũng là người anh thích nhất.

    Lúc ba người ăn cơm tối xong đã gần mười giờ.

    Tạ Dục ăn được mấy món cay lâu chưa rờ tới, Kim Dục Minh có thêm được một người bạn tốt, Tạ Uyên thì thành công đổi mới hình tượng của mình trong lòng nam chính.

    Mọi người ai cũng vui vẻ, ít nhất cũng là trước khi bọn họ gặp phải Từ Y Y đến tìm Tạ Uyên chơi……

    Tạ Uyên biết sự tình tuyệt đối sẽ không thuận lợi như mình nghĩ, dù anh có cố gắng đâm sâu xích mích giữa hai người, nhưng kiểu gì cốt truyện cũng sẽ sắp xếp cho họ gặp nhau, dần dần hóa giải hiểu nhầm, mâu thuẫn này nọ.

    Chuyện anh có thể làm, chỉ là trong thời gian hai người chia tay dần chiếm lấy lòng Kim Dục Minh.

    Đây là chính là canh bạc nơi anh đem sinh mệnh mình ra đánh cược.

    “Chị Y Y!” Tạ Dục vui vẻ chạy tới, dắt tay Từ Y Y.

    Từ Y Y cũng không ôm lấy thằng nhóc như xưa, mà chỉ là ngây ngốc nhìn Kim Dục Minh trước mắt, hai người đứng đấy nhìn nhau, tựa hồ có cả ngàn lời, vạn lời muốn nói.

    “Tiểu Dục, chúng ta lên lầu trước.” Tạ Uyên không để ý đến máu ghen đang dâng, ôm Tạ Dục đi vào thang máy, mỉm cười tạo không gian cho hai người chuyện trò, “Hai người xem mà nói cho rõ ràng đi.”

    Cửa thang máy khép lại, Tạ Dục nhìn chằm chằm Tạ Uyên đang hết sức bình tĩnh, hình như cảm nhận được điều gì: “Anh hai…… Anh sao vậy?”

    “Sao là sao?” Tạ Uyên cười một cái, lại bị Tạ Dục ghét bỏ lấy tay kéo kéo khóe miệng, “Cười xấu chết được!”

    Á đù! Cưng là em anh, có cần phải đả kích anh thế không!

    Tạ Uyên biết vì bảo vệ hình tượng mới của mình trong lòng Kim Dục Minh, phương pháp tốt nhất chính là làm như thế.

    Nhưng anh vẫn không chịu được mà trỗi dậy ham muốn độc chiếm, bởi vì anh biết tình tiết tiếp theo sẽ ra sao.

    Hai người vì chia tay nhau mà vô cùng đau khổ, lúc gặp lại nhau, nếu không có chuyện gì lớn, nhất định sẽ thành tình cũ không rủ cũng đến!

    Mà trong nguyên tác đến khúc này, vì chuyện tập đoàn giải trí Kim Phủ không ổn định, nên Kim Dục Minh đang thông báo sẽ rời khỏi showbiz, kế thừa gia nghiệp, quản lí tập đoàn Kim Phủ.

    Giới nhà báo đối với nguyên nhân Kim Dục Minh từ bỏ sự nghiệp idol đưa ra rất nhiều suy đoán. Bởi vì lúc Kim Dục Minh rời khỏi showbiz, thì tin nhà họ Kim từ bỏ hôn ước với nhà họ Thẩm cũng lộ ra, nên suy đoán nhiều người tin tưởng nhất chính là: Kim Dục Minh vì tình mà từ bỏ sự nghiệp idol.

    Trên báo chí rộ tin Kim Dục Minh có một người yêu bí mật quen nhau đã ba năm, cậu tiếp nhận gia nghiệp để đổi lại cơ hội hai người được bên nhau.

    Từ Y Y thấy tin này kinh ngạc vô cùng, cô chưa bao giờ nghĩ Kim Dục Minh sẽ vì cô mà làm đến mức này!

    Nhưng…… Bọn họ đã chia tay.

    Từ Y Y lại nhớ đến mối tình dằn sâu trong tim bấy lâu.

    Cho đến lúc tình cờ gặp phải Kim Dục Minh ở bữa tiệc kia.

    ——–

    “Minh……” Từ Y Y khó có thể tin nổi mà nhìn bóng dáng trước mắt.

    Kim Dục Minh nghe tiếng xoay người lại, dù đã từ bỏ thân phận idol, người đàn ông vẫn mang trên mình mị lực khó cưỡng lại như trước.

    Vẫn là gương mặt lạnh lùng đó, nhưng đôi mắt lại lặng yên như hồ thu thuỷ, tràn đầy sắc sảo, lúc thấy Từ Y Y, ánh mắt lặng như nước kia liền dấy lên một vòng gợn sóng.

    Trong khoảng thời gian chia tay này, Kim Dục Minh như đã lột xác.

    Cậu mất đi những đường nét thiếu niên ngây ngô, trở thành một thương nhân trầm ổn. Mà cậu ép mình phải đổi thay, tất cả đều là vì…… Người trước mắt này đây.

    “Y Y,” Nhung nhớ mà cất lên lời nỉ non, nhìn cô gái nhỏ nhắn kia mà cứ ngỡ mình đang mơ, “Sao em lại đến đây……”

    “Minh,” Từ Y Y thật không ngờ chỉ mới hai tháng, người ấy đã thay đổi đến thế. Cô đau lòng nhìn thần thái mất mát trong đáy mắt cậu, quên đi sự kiên quyết lúc chia tay mà bước lên nắm lấy tay cậu, “Minh, mấy lời trên báo là giả phải không?! Anh sao lại từ bỏ nghiệp hát? Đó không phải là ước mơ anh quý trọng nhất sao?”

    “Y Y, anh đã cố hết sức rồi.” Kim Dục Minh nhìn đôi tay mình, như đang nhớ đến điều gì mà nhíu mày thật sâu, “……Anh phát hiện, rời khỏi em, anh chẳng sáng tác được gì hết.”

    “Sao lại……”

    “Sao không!” Kim Dục Minh đột nhiên nắm lấy bả vai Từ Y Y, kéo cô lại mà nhìn vào hai mắt cô, cười khổ chất vấn, “Em biết rõ mình ảnh hưởng đến anh tới mức nào mà…… Y Y, đây chính là mục đích của em sao?”

    Từ Y Y khóc lóc lắc đầu giải thích, “Không, không, em không biết, em không biết sẽ hại anh……”

    Kim Dục Minh dựa đầu vào vai Từ Y Y, hai tay ôm lấy vòng eo mềm mại mảnh mai kia của cô.

    Giữ chặt lấy em, lúc này đây, sẽ không để em đi mất nữa……

    “Ôi, Y Y…… Chính em đã hủy hoại anh……” Kim Dục Minh ghé vào bên tai cô, tỉ tê cầu xin, “Em phải chịu trách nhiệm cho anh……”

    “Chịu trách nhiệm……?” Từ Y Y lau lau nước mắt, khó hiểu lặp lại lời Kim Dục Minh.

    Cậu cúi đầu chậm rãi kề sát vào đôi môi phấn nộn của cô, lúc vừa muốn lẻn vào……

    “Chị Y Y!” Giọng Tạ Dục vang lên, ngắt ngang hai hai người.

    “Tiểu Dục, chúng ta trước lên lầu.” Tạ Uyên ở sau kéo Tạ Dục lại, nhưng miệng thì bảo đi, hai mắt vẫn nhìn chằm chằm Kim Dục Minh và Từ Y Y đang dựa sát vào nhau, lâu sau mới hòa nhã cười một cái như ông anh có em gái lớn, tỏ vẻ anh chẳng hề để ý gì đến chuyện cậu tiếp cận Từ Y Y, “Hai người nói cho rõ ràng đi.”

    Từ Y Y bị giọng điệu chêu chọc của Tạ Uyên làm đỏ cả mặt, bối rối cúi đầu.

    Kim Dục Minh hơi nhướn mày, nhìn bóng dáng Tạ Uyên rời đi.

    Chương 12: Đêm không ngủ

    Tơ hồng đứt đoạn, đành hẹn kiếp sau

    Trong phòng tắm, cả thân hình tuấn mĩ đều bị nước che phủ, dòng nước thấm vào mái tóc nâu ngắn của anh, vòng qua xương quai xanh xinh đẹp, đọng lại nơi eo.

    “A a a #¥%……&*…… Khụ khụ khụ, khụ……” Người đang lặng lẽ tắm, đột nhiên phát ra tiếng rên rỉ kì quái, lập tức bị nước làm cho nghẹn họng mà ho khan.

    Người kia với tay tắt vòi hoa sen, lau đi vệt nước trên mặt, mới thoát khỏi tình cảnh bị dội nước cho ướt sũng.

    Nhưng lúc anh ngồi xổm trên đất, vẫn chỉ lặng im không nói.

    Mẹ nó! Vẫn không thể mặc kệ được!!! Giờ không có mình ngăn cản có khi nào họ đang hôn nhau không! Có khi nào chịu không nổi mà bước qua lằn ranh thanh thủy văn chạy thẳng đến khách sạn không!!! [Tiểu Tạ, cưng nghĩ trong truyện này ai cũng không có tự tôn như cưng chắc?]

    Nghĩ đến đây anh đột nhiên lại đứng lên, muốn làm kẻ phá hoại lần nữa, nhưng lúc thấy mặt mình trong gương vẫn đành ngồi yên không làm gì hết.

    “Cái biểu cảm ghen tuông này xấu chết đi được.”

    “Vẽ vòng tròn chúc cho mi sớm cưa đổ Tiểu Minh Minh…… Vẽ…… Hắt xì!” Nam thứ tà mị Tạ Uyên, ngây thơ ngồi trước tấm gương đầy hơi nuớc mà vẽ vòng tròn.

    Giờ đây Tạ Uyên đang rối rắm chuyện cốt truyện nguyên tác không hề ngờ rằng, cốt truyện đã đi trật hướng.

    Kim Dục Minh mang Từ Y Y đến một nơi không người liền đứng lại.

    “Minh……” Từ Y Y chịu không nổi bầu không khí trầm mặc, mở miệng gọi.

    “Y Y,” Kim Dục Minh vẫn là không hề xoay người nhìn cô, chỉ thằng lưng nhìn về phía rừng cây xa xa, lạnh lùng hỏi, “Sao cô lại đến đây……”

    “Em tìm đến Tiểu Bạch, không ngờ lại gặp được anh……” Từ Y Y hơi khựng người, cô dường như nhớ đến chuyện gì đó, ngẩng đầu lên, “Minh, trên báo nói tập đoàn giải trí Kim Phủ gần đây chỉnh đốn lại rất loạn…… Anh……”

    “Tôi là người thừa kế Kim gia, sao có chuyện gì được?” Kim Dục Minh xoay người, băng lãnh trên mặt tô lên nét lạnh lùng mỉa mai, “Hóa ra, cô còn rảnh quan tâm đến chuyện của tôi cơ đấy…… Tôi cứ nghĩ, chia tay với tôi rồi, cô hạnh phúc, vui vẻ lắm chứ.”

    “Em sao có thể……” Biểu cảm quan tâm trên mặt Từ Y Y cứng lại, ngây người phản bác, cô không hề biết, Kim Dục Minh cũng sẽ dùng cái giọng đó nói chuyện với cô, thanh âm lạnh lùng, khiến cô như nghẹn ứ trong lồng ngực.

    “Sao lại không!” Kim Dục Minh bắt lấy cổ tay Từ Y Y, kéo cô đến trước mình, nhìn chăm chú vào đôi mắt ngân ngấn những giọt nước mắt buồn tủi kia, “Cô có biết sau khi chia tay với cô, tôi đã sống ra sao không?“

    “Linh cảm âm nhạc tôi vẫn luôn tự hào đều bị cô mang đi mất, cô biết không? Cô có hiểu được cái cảm giác có cố mấy cũng không viết được đoạn nhạc nào ra hồn không? Cô có biết suốt mấy ngày nay tôi đã phải khổ sở thế nào không?” Kim Dục Minh dừng một lát, cười khổ, “Có chứ, cô đại khái cũng có biết đi, cô biết rõ sức ảnh hưởng của mình đối với tôi mà…… Y Y, đây chính là mục đích của cô sao?”

    “Không, không, em không biết, em không biết, sao anh lại có thể nghĩ em như thế……” Nước mắt Từ Y Y lại chảy xuống, hai mắt đầy sương mù mà vô tội nhìn cậu.

    Kim Dục Minh nhìn nước mắt Từ Y Y rơi xuống, giận dữ mấy ngày này dồn nén dần tiêu tan, chỉ còn đọng lại chút đau lòng, nhưng bàn tay đưa ra muốn lau đi giọt nước mắt vương trên khóe mi cô vẫn khựng lại.

    “Em không biết…… Nếu biết sẽ ảnh hưởng đến anh như thế, em đã……”

    “Đừng khóc ……” Kim Dục Minh thấy Từ Y Y khóc không ngừng, vẫn mềm lòng, rút khăn tay trong túi áo ra đưa cho Từ Y Y.

    Từ Y Y trân trọng nhận lấy chiếc khăn tay, cũng dần ngừng khóc, trù trừ hỏi:“Minh…… Anh giờ……” Cô cẩn thận hỏi, cô muốn bù đắp lại những sai lầm mình đã gây ra.

    “Ừ…… Giờ tôi cũng đã sáng tác được rồi……” Kim Dục Minh nheo mắt lại, nhớ đến những ngày chán nản kia, phảng phất mới chỉ hôm qua.

    Những hình ảnh khi chia tay lần lượt hiện lên trong đầu, những ngày đó cậu không ngừng xuy xét lại mình, cậu thậm chí còn cẩn thận suy nghĩ cái Từ Y Y gọi là “Mệt”. Nguyên nhân chính có lẽ là vì thân phận ngôi sao của mình khiến cô áp lực, nếu muốn hai người hòa lại, sợ là chỉ có cách…… từ bỏ giấc mơ âm nhạc mà thôi.

    Cậu do dự, cậu bắt đầu chán ghét chính mình vô dụng, chán ghét bản thân vô thức tổn thương Từ Y Y, chán ghét mình không thể từ bỏ âm nhạc, không thể làm được điều Từ Y Y muốn……

    Đến lúc cậu bị suy nghĩ này đè nặng đến phát cáu, thì lại nhận ra một điều khiến cậu hoàn toàn suy sụp — cậu không sáng tác nổi nữa.

    Mỗi ngày lộn xộn đàn guitar, nhưng làm sao cũng không viết thành bài hát hoàn chỉnh, cậu gần như sắp phát điên.

    May mắn, sau này còn có Tạ Uyên ở bên……

    Cậu nhớ mang mang bộ dạng Tạ Uyên cẩn thận hỏi.

    “Cậu có muốn…… đến ở nhà tôi không?”

    Nghĩ đến đây, Kim Dục Minh chậm rãi lộ ra một nụ cười nhẹ, khi đó chính mình quả thực nóng máu, chỉ muốn gây chuyện, dù Tạ Uyên có làm gì cho cậu, cậu cũng chén cá chọn canh, độc mồm độc miệng châm chọc anh.

    Nhưng anh lại chẳng hề tức giận, dù mình có làm gì, cũng đều đồng ý gật đầu, tỏ vẻ anh đây biết sai mà sửa.

    Dù là khi anh bận bịu chuyện công ty mà mệt mỏi vô cùng, cậu có ác ý làm khó dễ anh, anh cũng chỉ nhàn nhạt cười, làm được đến đâu thì hay đến đó.

    Cậu không hề biết, Tạ Uyên là loại người này, nếu không phải mấy ngày nay tiếp xúc, ấn tượng về anh có lẽ sẽ vĩnh viễn chỉ đọng lại bằng mấy từ: Âm trầm, dối trá, chẳng có ý gì tốt đẹp, lại còn là đồ thần kinh.

    Khác hẳn với những người hầu trong nhà chính vì tiền lương nên mới hầu hạ cậu, mỗi một hành động của Tạ Uyên đều xuất phát từ chân tâm, mỗi một việc anh làm đều khiến cậu có cảm giác được an ủi nhẹ nhàng. Cậu không khỏi hâm mộ Tạ Dục được Tạ Uyên cưng chiều nâng niu từ tấm bé, lớn lên trong sự quan tâm này, hèn gì thằng bé lúc nào cũng tỏa ra thứ khí chất ngây thơ trong sáng.

    Ăn hôi Tiểu Bạch, dưới sự chăm nom gần như là dung túng của Tạ Uyên, cậu dần dà có cảm giác an tâm, cũng dần khơi thông dòng suối tình cảm ước chừng đã cạn khô.

    May mà lúc ấy cậu quyết định không rời khỏi nhà Tạ Uyên, bằng không, đã bỏ lỡ một người bạn tốt đến vậy rồi.

    “Vậy là tốt rồi……” Từ Y Y nhẹ nhàng thở ra, nhưng nhìn khóe môi Kim Dục Minh vẫn cong lên một nụ cười dịu dàng, tâm không khỏi hơi đơn côi, “Anh chắc đã tìm được người có thể thay thế cho em…… Có thể nói cho em biết, cô ấy là ai không?”

    “……” Kim Dục Minh nghe thấy câu hỏi này, kì quái mà nhíu mày. Người thay thế Từ Y Y? Tạ Uyên á? Giỡn gì thế!

    Từ Y Y lại hiểu lầm biểu tình của Kim Dục Minh, khổ sở cúi đầu:“Không muốn nói cho em biết sao?…… Không sao, không muốn nói thì thôi cứ coi như……”

    “Em đột nhiên nhớ ra mình có chuyện phải làm, đi trước, ……” Từ Y Y không thể nén nước mắt thêm nữa, thương tâm sao? Đây là tự mình chọn lậy? Giờ hối hận thì có ích lợi gì!

    Cô chật vật xoay người, không thèm quay đầu đã chạy mất.

    Kim Dục Minh đứng ở đấy, dù rất để ý chuyện Từ Y Y khóc lóc chạy đi, nhưng cậu còn mải nghĩ ngợi chuyện khác, như thể nếu không nghĩ ra thì không thể làm chuyện khác được.

    Cậu sao có thể đem Tạ Uyên thành nửa kia của mình chứ, chậc, Tạ Uyên là bạn mình mà.

    Nhờ tình bạn mà mình thoát khỏi đau khổ đấy, sao nào? Không thể sao?! Đừng có khinh thường sức mạnh của tình bạn!

    Lúc Kim Dục Minh trở lại ngôi nhà kia là đã gần rạng sáng. Dù đã hiểu hết mọi chuyện cậu vẫn không yên tâm, cứ chậm rãi đi theo sau Từ Y Y, cho đến khi thấy cô đã về đến nhà, mới quay người rời đi.

    Lúc cậu dùng chùm chìa Tạ Uyên cắt cho để mở cửa, anh trai quốc dân Tạ Uyên không đi ngủ cùng Tạ Dục như bình thường, mà nằm ườn trên sô-pha, đôi chân dài gác lên tay vịn, gõ chữ lách tách trên Notebook.

    “Gần đây công ty có chuyện gì lớn à?” Cậu đổi dép lê, đi ra phía sau Tạ Uyên thì thấy anh đang soạn nội dung hội nghị.
    Mấy từ ngữ chuyên ngành rắc rối, khiến Kim Dục Minh mới nhìn hai cái đã quay đi.

    “Qua thêm một quãng thời gian nữa là ổn cả thôi.” Tạ Uyên liếc qua nhìn Kim Dục Minh, tập trung chu ý đôi môi…… Ưm, Tuyệt, không đỏ không trầy…… [Nhưng lỡ hai người hôn môi nhẹ nhàng thì sao……]

    “Cậu cùng Từ Y Y sao rồi?”

    “Sao là sao?”

    “Ờ thì……” Có chụt chụt không, có kẽo kẹt kẽo kẹt không, có gương vỡ lại lành không…… nhưng lời tiếp theo đã vì cái mũi bị nghẹn mà ngắt ngang, “Hắt xì!”

    “…… Lúc vào tôi đã định nói rồi…… Anh mặc ít thế không lạnh?” Kim Dục Minh nhìn Tạ Uyên vì hắt xì, mà cổ áo tắm càng mở rộng…… Ái chà, dáng người còn rất ngon nha.

    “Đương nhiên không lạnh……” Tạ Uyên phối hợp với ánh mắt Kim Dục Minh, bày ra vài động tác khoe dáng.

    Nhưng ai kia bị sắc dụ hoàn toàn không chú ý, đứng dậy về phòng mình, nói một câu: “Ngủ ngon.” Liền đóng cửa phòng lại.

    Tạ Uyên phẫn nộ kéo cổ áo, hơi tẽn tò thất bại. Ờ thôi, thật ra anh đây cũng mới bị bẻ cong thôi, chờ anh mày chuẩn bị tốt đã rồi ta đấu tiếp!

    Khoan! Không được, cái thằng này sao chạy nhanh thế! Anh đây còn chưa hỏi được gì!

    Tạ Uyên do dự hồi lâu, nhưng nghĩ đến tính tình Kim Dục Minh, vẫn không đến gõ cửa phòng cậu, nghẹn một đống câu hỏi, thôi về phòng mình liều mạng với đống báo cáo này vậy.

    Kim Dục Minh thật ra cũng không bình thản như vậy, chuyện Từ Y Y, phảng phất như mở ra chốt mở tư duy nào đó của cậu, khiến cậu đột nhiên mất tự nhiên trước mặt Tạ Uyên. Cậu ngồi trên giường, thật lâu vẫn không hề buồn ngủ, liền cầm bút kéo đàn đứng dậy, bắt đầu viết bài hát.

    Từ Y Y cũng không hề ngủ, cô đứng ở trước cửa sổ, ngây ngốc nhìn chỗ rẽ dưới lầu, nơi Kim Dục Minh đứng lại nhìn cô rồi bỏ đi.

    Đêm nay, chẳng ai ngủ được.

    “Đồng chí tiểu Tạ, chúc mừng cưng lần đầu tiên cải biến được tình tiết quan trọng! Tung hoa!” Tinh linh tiểu Ái nhảy nhót, quay qua quay lại trên notebook của Tạ Uyên.

    Tạ Uyên ngáp một cái, nhìn xung quanh, lại trừ mình với cái giường ra thì cũng chỉ có một màu trắng toát, chắc mình lại ngủ quên mất rồi.

    “Không phải cốt truyện đã sớm thay đổi rồi sao……” Tạ Uyên chẳng chút quan tâm xoa xoa hai mắt, rồi như đột nhiên nhớ đến chuyện gì đó, anh chụp lấy tinh linh màu hồng nhạt đặt ở trước mặt mình, “Nhóc biết hồi tối Kim Dục Minh và Từ Y Y đã nói chuyện gì à? Không, nói cho bố đây biết hai người đó đang làm gì cũng được!”

    “Bình tĩnh, bình tĩnh lại giùm cái, hai người họ không hề hun hít gì sất! Đến tay cũng không nắm luôn!” Tinh linh tiểu Ái đỏ mặt né khỏi bàn tay Tạ Uyên, để tránh khỏi bị anh chàng “dê” mình, cô nhỏ quyết định bay thẳng lên đỉnh đầu Tạ Uyên mà ngồi: “Cưng không phải đã thề có chết cũng phải cua bằng được nam chính sao? Một hai cái hun kiểu đó thì để ý làm cái bíp gì.”

    Tạ Uyên nghe thấy mới chịu an lòng mà bình tĩnh lại, “Sao không để ý được chứ, anh đây chẳng mong gì chuyện hai người họ vì một cái hôn mà quay lại đâu……”

    “Cơ mà không phải hồi trước nhóc kêu nếu dám thay đổi cốt truyện thì sẽ chết cả nhà luôn mà?” Tạ Uyên ngồi dựa vào đầu giường, nhướn mày hỏi.

    “Không phải đã nói rồi sao? Mấy má đó là nhân vật chính, nhân vật chính đó, thế giới này sinh ra đều vì bọn họ, cốt truyện có đổi thì làm được gì họ chứ……”

    “Ha ha.” Tạ Uyên cười lạnh, ai nói tất cả mọi người đều bình đẳng? Tới đây cãi thử coi! Nam nữ chính phi khoa học như thế, thì thằng nam thứ chỉ biết làm kẻ thứ ba như bố mày đây làm sao mà sống!

    “Được rồi, được rồi, đừng có nổi khùng. Hôm nay tiểu Ái chụy đây đặc biệt đến đưa thưởng cho cưng đóa!”

    Tác giả có lời muốn nói: Tác giả ta rất tưởng đến thần triển khai a, khiến hệ thống quân trực tiếp đem hai người duệ trên giường giảo một khối được! là có thể lập tức đại kết cục!

    ☆, Được thần trợ giúp

    “Nào, nam thứ chu choe của mị, đoán thử coi cưng được thưởng cái gì?” Tiểu Ái bay đến trước mắt Tạ Uyên, vung gậy thần, khua khắm loạn xạ.

    “……” Tạ Uyên hoàn toàn không muốn hùa theo cái trò đùa ngây thơ này, nhưng anh vẫn rất hứng thú với cái gọi là phần thưởng, đảo mắt, hít sâu một hơi mở miệng suy đoán, “Chẳng lẽ là……”

    “Bí tịch võ công pháp khí tu tiên bảo điển người máy chiến đấu công nghệ cao dị năng……” Tạ Uyên không thèm nghỉ lấy hơi phun ra cái tên dài dằng dặc.[ Từ đây có thể thấy được tiểu Tạ đã gặm bao nhiêu tiểu thuyết……

    “Xì tốp!” Tiểu Ái nghe Tạ Uyên trả lời mà hoa cả mắt, “Đã nói rồi, đây là truyện ngôn tình! Làm ơn đừng có lộn sang truyện tu tiên, cơ giáp, dị năng này nọ giùm có được hôn?”

    “Ờ……” Tạ Uyên mất mát thở dài, chắc là cho cái gân gà gặm cho vui miệng chứ gì……

    Tiểu Ái qua vụ này, cũng không muốn thừa nước đục thả câu nữa, trực tiếp tuyên bố tên phần thưởng:

    “Loa loa loa loa!

    Phần thưởng đầu tiên: Danh hiệu tố chất nam chính truyện tình cảm học đường: Khí chất tao nhã có một không hai, đầu óc thông mình, thể chất bẩm sinh được trời phù trì phù hộ!

    Phần thưởng thứ hai: Hệ thống đặc biệt ban cho một quyển [ sách giáo khoa học thành công thụ cấp tốc ]! Bao gốm Video, sách vở, giáo trình cấp tốc, đảm bảo quá trình học tập sẽ vô cùng vui vẻ!”

    “Danh hiệu……” tố chất nam chính truyện tình cảm học đường? Nghĩa là bố mày đã bước thêm một bước vào con đường nhân vật chính hả? “Đầu óc thông minh” thì còn hiểu được, chứ“khí chất tao nhã có một không hai” là ý gì,rồi còn “thể chất bẩm sinh được trời phù trì phù hộ”? Đầu Tạ Uyên trong phút chốc quay mòng mòng n câu hỏi.

    “Chà, đừng nóng vội!” Tiểu Ái hét một câu, cắt ngang câu hỏi của Tạ Uyên.

    “Tiểu Tạ phải cố gắng vào! Chúc cưng sớm cua được nam chính!” Tiểu Ái gõ gậy thần lên notebook của Tạ Uyên một cái, trên màn hình máy tính liền xuất hiện một icon hình tròn màu hồng phấn tên là công thụ bảo điển, “Chuỵ đi trước nhoa! bái bái ~!”

    “Khoan……” Tạ Uyên mở to mắt, chỉ nhìn thấy Notebook trước mắt đã vào chế độ chờ và toàn bộ căn phòng, hoàn toàn không thấy bóng dáng tiểu Ái.

    Tinh linh này giảo hoạt thật, mỗi lần thấy mình định hỏi gì cái là chẩu ngay và luôn!

    Dù không rõ mấy cái danh hiệu tố chất khỉ gió kia là sao, nhưng thôi nhận cũng đã nhận, sau này rồi tìm hiểu. Nhưng mà [ sách giáo khoa học thành công thụ cấp tốc ] này, Tạ Uyên vẫn hơi tò mò.

    Anh di chuyển chuột, mở cái icon hình tròn kia ra.

    “Hệ thống đang đánh giá thuộc tính của bạn……”

    Thấy thế chứ cũng cao cấp lắm chứ bộ, Tạ Uyên nhìn những đốm hồng nhỏ rơi lả tả trên giao diện chọn lựa, sau đó xuất hiện một cột tỉ lệ phần trăm, có hai chữ đặc biệt rõ rệt.

    Một là của công, một là của thụ.

    Tính gì thì tính, hắn công là chắc rồi. Thế nhưng…… Sao bên thụ cũng có! Hơn nữa còn là 20%!

    Phi khoa học, bố mày sao có thể là thụ! Đến nghĩ bố cũng chưa từng nghĩ nữa là……

    “……”

    Tạ Uyên ngượng ngùng quay đầu qua một bên. Được rồi, anh thừa nhận, anh cũng từng nghĩ tới — lỡ Kim Dục Minh chết cũng không chịu, thì thôi để anh dâng cúc cũng được……

    [Người ta chết cũng không chịu thì mới dâng cúc lên à? 20% cũng đâu nhiều lắm, vậy hóa ra tiểu Tạ đã chuẩn bị sẵn tinh thần đi nhặt xà phòng rồi sao?]

    80% công thì cũng là công! Tạ Uyên bình tĩnh chọn bắt đầu giáo trình.

    “Nhân vật trong video là do hệ thống mô phỏng lại, xin đừng lẫn lộn.” Mấy dòng chữ cảnh cáo màu đỏ hiện lên, tiếp theo là một đoạn video.

    Kim Dục Minh! Tạ Uyên đột nhiên mở to hai mắt ra nhìn, thấy trong màn hình xuất hiện một thân hìng trần trụi, thiếu chút nữa kêu ra tiếng đến.

    Nhưng anh liền trấn tĩnh lại, đây…… Chắc là ‘ Kim Dục Minh’ do hệ thống mô phỏng lại rồi……

    Người trong màn hình nhíu mày, lạnh lùng liếc mắt nhìn máy quay, động tác kia thật chẳng khác mấy so với ngoài đời…… Tạ Uyên thầm kinh ngạc, chột dạ nhìn cửa phòng đóng chặt, đồng hồ trên tường chỉ 2h50.

    Chà, không cần lo lắng, đây là giả, là giả…… Tạ Uyên không ngừng thầm nhắc đi nhắc lại câu kia, trấn an trái tim đang nhảy tăngô.

    Nhưng sau đó, Tạ Uyên không ngăn nổi mình chảy máu mũi được nữa…… Cứ thế cho đến sáng hôm sau mở cửa đi làm bữa sáng.

    Vẻ mặt hoảng hốt, đầu óc không ngừng hiện lên hình ảnh đêm qua —

    ‘ Kim Dục Minh’ trong màn hình, cả thân hình tuấn mỹ chỉ mặc mỗi một cái quần lót đen nằm trên chiếc giường trắng, làn da rạng rỡ tràn đầy sức sống, hai tay cách lớp vải vuốt ve phần thân dưới, dục vọng trong đáy mắt dần sôi trào, chỗ nào đó cũng cộm lên……

    Đúng vậy…… Chỉ mới có đu ít do-xeo (Do it yourself = DIY, nghĩa là gì thì ai cũng biết rồi hen) sơ sơ thôi. Nhưng do sợ mất quá nhiều máu, nên sau khi coi xong đoạn phim xem như cơ bản đó, anh cũng không dám coi tiếp nữa.

    Chuyện mình có dục vọng với Kim Dục Minh hay không, Tạ Uyên cũng từng suy nghĩ qua rất nhiều lần. Ba tháng trước anh vẫn là một thẳng nam thẳng tăm tắp, dù biết trái tim mình thuộc về ai, nhưng anh vẫn chưa xác định được mình có “được không”. Anh khi đọc đam mỹ đến cảnh này cũng chẳng có cảm giác gì, thậm chí còn hơi phản cảm, nếu người kia đổi thành Kim Dục Minh, dù không phản cảm, nhưng muốn…… Thì không.

    Nhưng giờ đây, Tạ Uyên thấy mình hoàn toàn có thể bỏ qua cái vụ lăn tăn kia rồi.

    Rất kích thích…… Rõ ràng đàn ông ai chẳng từng coi qua phim heo, nhưng sao mới chỉ thế đã làm anh nóng máu rồi trời.

    Chắc là do mình yêu cậu ấy quá chăng, Tạ Uyên ngượng ngùng bụm mặt. [*ω\*], dù tay kia còn đang cầm môi xào, trông có hơi kì cục.

    Lúc Kim Dục Minh sắp xếp nhạc phổ mình viết suốt đêm xong, ra khỏi phòng chuẩn bị ăn sáng, đập vào mắt chính là bộ dạng thẹn thùng này của Tạ Uyên: “Nè……”

    Không đợi cậu nói xong, Tạ Uyên đã cầm lấy cái muôi mà xào, thuần thục lật Omelette trên chảo. [Đây chính là mẫu đàn ông dù thẹn thùng vẫn không quên ngoan ngoãn nấu cho xong cơm……]

    Thấy Omelette vẫn vàng óng tươi xinh như trước, Kim Dục Minh yên lòng, an phận ngồi trên bàn ăn đọc báo. [Thật ra cu cậu chỉ lo cho miếng Omelette trong nồi thôi……]

    “Anh hai nhóc sao thế……” Lúc Kim Dục Minh ăn cơm, rốt cuộc nhịn không được nữa mà hỏi Tạ Dục, Tạ Uyên hoảng hốt thế này thật sự rất khác thường, cậu không thể không quan tâm.

    “Cứ yên tâm, ai-đồ, anh hai kiểu này chắc là túng dục quá độ ấy mà……” Tạ Dục xem xét liếc mắt nhìn mặt Tạ Uyên, không chút để ý phán.

    “Phụt……” Tạ Uyên thiếu chút nữa đã chết vì sặc một miếng lòng đỏ trứng, nhưng rốt cuộc cũng đã hết ngượng ngùng mà tỉnh táo lại, uống miếng nước, nghiến răng nghiến lợi chất vấn Tạ Dục, “Em nghe mấy chuyện này ở đâu mà nói lung tung thế hả!”

    “Em nói sai chắc?” Tạ Dục mở to hai mắt vô tội, miệng còn ngậm cái dĩa màu bạc, lúng búng nói, “Hai mắt thâm quần, con ngươi vô thần, cả người toàn mùi dâm đãng……”

    Tạ Uyên bất đắc dĩ bóp trán, “Anh dâm chỗ nào mà dâm……” Còn dâm đãng á……

    Tiểu đại nhân Tạ Dục nhìn ánh mắt Tạ Uyên, thở dài:“Hai mắt anh đang phát xuân đó anh hai.” Tạ Dục tựa hồ cảm như vậy còn chưa đủ sức thuyết phục, quay đầu hỏi Kim Dục Minh, “Em nói đúng không, ai-đồ……”

    Kim Dục Minh đánh giá Tạ Uyên một hồi, gật gật đầu, tán đồng.

    Tạ Uyên hôm nay quả thật khác hẳn, đôi mắt phượng vốn tà mị, hôm nay đột nhiên càng thêm nét phong lưu, nhìn kỹ thì thấy vô cùng kinh tâm động phách, còn…… Rất đẹp zai.

    Hình như nhà trường có hoạt động gì đó, Tạ Dục chào mấy câu, kêu Tạ Uyên không cần đón liền chạy tót đi. Vì thế, Tạ Uyên hiếm khi được ở riêng trong nhà với Kim Dục Minh.

    “Hôm nay anh không đến công ty sao?” Kim Dục Minh ngồi như đại gia nhìn Tạ Uyên thu dọn chén bát.

    “Sáng ni nghỉ, buổi chiều rồi đi…… A,” Tạ Uyên hét một tiếng.

    “Choang!” Cốc thủy tinh vỡ vụn ngay bên chân Kim Dục Minh, Tạ Uyên vốn khéo tay hay làm, hôm nay đột nhiên lại làm vỡ cốc.

    “Anh không sao chứ, sao hôm nay lạ thế?” Kim Dục Minh giờ cũng hơi lo lắng cho Tạ Uyên, người này dù trông có vẻ lỗ mãng, bạ đâu hay đó, nhưng thật ra là người rất cẩn thận, cái chuyện sơ suất làm vỡ cốc này thật không giống anh ta chút nào.

    “À, chắc do hôm qua ngủ không ngon rồi……” Tạ Uyên đáp cho có lệ, vừa bất đắc dĩ ngồi xổm xuống nhặt mấy mảnh vỡ thuỷ tinh, vừa im lặng nhìn tay mình, vừa nãy là sao? Cổ tay tự nhiên cứng ngắc.

    “Ừ……” Kim Dục Minh nhìn người ngồi xổm bên chân mình cẩn thận nhặt mảnh chai, khuôn mặt tuấn mĩ trước giờ không chú ý, giờ lại kề ngay bên rõ ràng đập vào mắt.

    Mái tóc nâu xinh đẹp che khuất vầng trán, hai hàng lông mi thon dài, cong vút, cánh mũi thẳng tắp, rồi đôi môi hơi mím lại……

    Gương mặt này thật sự rất đẹp…… Kim Dục Minh không khỏi bị hấp dẫn, hai mắt dán chặt lên người Tạ Uyên, động tác nhặt mảnh thuỷ tinh cũng trở nên ưu nhã vô cùng. Hèn gì hồi đi học anh ta có nhiều fan cuồng thế, thật là……

    “!” Nhận ra nhịp đập trái tim khác thường, Kim Dục Minh thất thố đứng dậy.

    “Sao thê?” Kim Dục Minh nghe tiếng cúi đầu, thì thấy Tạ Uyên hơi ngẩng đầu, đôi mắt phượng nghi hoặc nhìn cậu, tim đập càng lúc càng nhanh……

    “Tôi, để tôi giúp cho.” Để che dấu sự khác thường của mình, Kim Dục Minh kéo ghế ra, cúi người xuống, thái độ hỗ trợ nhiệt tình kì lạ.

    “Cẩn thận!” Tạ Uyên chụp lấy tay Kim Dục Minh nhưng vẫn không kịp — từ đầu ngón tay thon dài chảy ra hai ba giọt máu đỏ tươi. Tạ Uyên cường ngạnh cầm lấy tay Kim Dục Minh, quan sát tì mỉ, thấy chỉ là một vết thương nhỏ thì liền nhẹ nhàng thở ra.

    Nhưng ngay sau đó, anh lại làm ra một động tác đến bản thân cũng không dám nghĩ tới — ngậm đầu ngón tay vào miệng.

    “……”

    “……”

    Khoang miệng ấm áp, chiếc lưỡi nóng, bọc lấy ngón tay hơi lạnh, sinh ra vô hạn ái muộn.

    Trong nháy mắt hai người đều yên lặng không nói gì.

    “Anh có bệnh à! Biến thái chết tiệt!” Kim Dục Minh như cũ phản ứng trước, rút mạnh ngón tay bị Tạ Uyên ngậm về, sắc mặt cổ quái mắng Tạ Uyên một câu, nổi giận đùng đùng về phòng đóng sầm cửa lại.

    Chỉ còn Tạ Uyên lẻ loi sững sờ đứng đó.

    Một lúc sau, Tạ Uyên mới nuốt xuống hương vị tinh tế trong miệng, chậm rãi đứng dậy. Nhìn cái cốc vỡ cùng và chỗ Kim Dục Minh bỏ đi, sờ sờ cằm.

    Anh hình như đã biết là do nguyên nhân nào rồi.

    Á đù! Nhất định là do cái thể chất được thần trợ giúp kia giở trò! Trợ giúp cái bố khỉ! Ông đây bị kêu là biến thái, giúp con chim á!

    Chương 13: Tự quen biết

    Lười là bệnh, phải trị!

    Kỳ thật Tạ Uyên nghĩ oan cho hệ thống rồi.

    Trong truyện học đường, cái thể chất được trời phù hộ kia chẳng lẽ chỉ mang đến mấy thứ rắc rối linh tinh đó sao?

    Dù có bao nhiêu tình tiết máu chó lặp đi lặp lại ở bao nhiêu bộ đi nữa thì cũng chẳng bao giờ có bộ truyện nào giống bộ truyện nào, bởi điều đó còn phải dựa vào khả năng triển khai của tác giả.

    Vì sao vào thời điểm mấu chốt người cứu nữ chính không phải nam thứ mà là nam chính, vì sao nữ chính đang đi ngon lành `tự nhiên lại ngã, môi chạm môi với anh đẹp zai, vì sao nam nữ chính vốn oan gia lại đi yêu nhau thắm thiết……

    Bạn có thể xem là do duyên phận, nhưng cũng không thể không thừa nhận trong đó mấy phần cũng là vì nhờ có được thần phù trì phù hộ.

    Tạ Uyên không biết chuyện này, tuy anh hay ăn nói đùa giỡn con gái nhà người ta, nhưng nói thì nói, chứ làm thì vẫn chưa dám làm gì.

    Anh trong tiểu thuyết, dù rất tà mị, rất mê người, rất phong lưu, nhưng từ đầu tới đuôi, ngoại trừ mấy lần quần áo chỉnh tề vỗ về nữ chính mấy cái ra, đến hôn thôi cũng chưa từng, nghe thế cũng đủ hiểu.

    Tạ Uyên đúng chuẩn đàn ông bảo thủ luôn……

    Chuyện dùng âm mưu quỷ kế cua gái anh rành, ra vẻ ái muội này nọ cũng biết, nhưng thực ra cậu chàng vốn là người nắm mấy ngón tay người ta thôi cũng thấy ngượng, huống hồ mấy vụ trên cũng chẳng có hiệu quả mấy. *Hiệu quả thì anh tính làm gì?*

    “Cộc cộc cộc!” Tạ Uyên ăn mặc chỉnh tề đứng gõ cửa phòng Kim Dục Minh.

    Áp tai vào cánh cửa gỗ nghe thử, không có ai đáp lại, cũng không có động tĩnh gì, chẳng lẽ là đang ngủ.

    “……Cơm trưa tôi nấu trên bàn rồi. Buổi chiều công ty có chuyện…… Tôi ra ngoài trước.”

    Thà không trả lời còn hơn bị kêu là biến thái, trước khi ra khỏi cửa Tạ Uyên thầm tự an ủi mình.

    Sau khi Tạ Uyên rời đi được 2 phút, Kim Dục Minh mang vali hành lý, chậm rãi đi ra. Ở nhờ cũng lâu rồi, công ty giờ cũng đã ổn định lại, hơn nữa Chu Khải cũng đã nói, idol thì phải tìm cách mà duy trì độ nổi tiếng. Mấy bài hát kia viết cũng coi như đã xong, giờ phải về công ty tiếp tục làm việc thôi.

    Cậu buông vali xuống, bắt đầu ăn cơm trưa.

    Không lâu sau, Chu Khải đeo kính đen đã đến trước cửa nhà.

    “Nè, nhóc con, cậu sướng quá ha……” Chu Khải không chút khách khí soi mói quanh nhà, nhìn mâm cơm nóng hổi cùng Kim Dục Minh được nuôi béo tốt,“Đã vậy còn chủ động muốn đi làm, không lẽ có chuyện gì rồi?”

    Chu Khải biết Kim Dục Minh ở nhờ nhà Tạ Uyên, vốn hơi nghi ngờ không biết Kim Dục Minh có đắc tội Tạ Uyên chỗ nào không, giờ thấy cậu được người ta dốc lòng nuôi cho béo ra, không khỏi hoài nghi.

    “Không phải anh bận đến hộc máu sao? Còn rảnh đi hóng hớt?” Kim Dục Minh lạnh lùng ném vali cho Chu Khải, đẩy gã ra khỏi cửa,“Xuống dưới lầu chờ tôi!”

    Chu Khải chuyên hóng hớt rầu rĩ ôm vali bị nhốt ngoài cửa, tức giận một hồi, vẫn ngoan ngoãn đi vào thang máy. Tức thì tức, nhưng Kim Dục Minh nói cũng đúng, gã thật sự rất bận. Nếu không phải được Tạ Uyên cho phép, e một phút thôi gã cũng chẳng giành ra được. Vẫn nên nhanh chóng lo xong cho thằng nhóc này rồi về làm việc thôi.
    Kim Dục Minh đứng trong căn phòng vẫn tràn đầy bầu không khí ấm áp như trước, tỉ mỉ ngắm nghía từng góc khuất. Dù ở không lâu, nhưng đây là nơi đáng nhớ nhất mà cậu từng sống qua. Trong đáy mắt lộ ra một thoáng dịu dàng, thầm nói một câu cảm ơn rồi lấy chùm chìa khóa còn vương hơi ấm trong túi áo đặt lên bàn.

    Nơi Kim Dục Minh đang ở chính là tầng cao nhất ở trụ sở Kim Phủ, một phần là tiện, còn lại cũng là vì an toàn.

    Thật ra cũng có mấy nghệ sĩ giống Kim Dục Minh, dù ở lại trong trụ sở thì hơi tùm lum, nhưng được cái hầu như chả có paparazzi nào mò được mà đòi săn tin. Ở đây cậu có thể an tâm nghỉ ngơi, làm bất cứ chuyện gì mình thích.

    “Mấy ngày này cậu sướng rồi giờ công việc chất đống đó. Buổi chiều cứ đến tham dự chương trình này mà quảng bá album mới. Buổi tối còn có chương trình radio, làm khách quý……” Chu Khải thao thao bất tuyệt chuyện công việc với Kim Dục Minh làm cậu nhíu mày, “Anh không đi cùng?”

    “À ừ. Mấy ngày nay hơi bận, trước mắt cứ cho Tiểu Từ làm trợ lý tạm thời cho cậu. Rồi còn……” Chu Khải ngừng lại, cau mày lo lắng ngắm nghía Kim Dục Minh vài lần, “Đừng có trái tính trái nết nữa, không phải ai cũng chịu được nhóc giống anh đâu……”

    “……” Kim Dục Minh lạnh lùng quay mặt đi, bộ ông đây khó hầu hạ thế sao? Tạ Uyên xoay xở dễ lắm mà!

    “Tôi viết cũng được mấy bài rồi, sáu bài đây, còn bài cuối vẫn đang sửa. Đưa đi chỉnh sửa đi.” Kim Dục Minh mở vali ra, lấy mấy tờ A4 nhàu nhĩ đưa cho Chu Khải.

    “Nếu fan cậu mà biết cậu đối xử với bản nhạc như thế, đảm bảo ném đá đủ cho cậu xây nhà lầu luôn……” Chu Khải đành phải ngồi xuống, sắp xếp lại mấy bản nhạc nhàu nát, đây là tiền cả đấy! Tiền cả! “Đúng rồi, tên album mới đã nghĩ ra chưa?”

    “Ờ, rồi.” Kim Dục Minh nâng cằm, nhìn mấy bản nhạc được sắp xếp lại gọn gàng,“Kêu là — Tân Sinh đi.”

    Động tác sắp xếp của Chu Khải thoáng khựng lại, là người từng trải, gã cũng hiểu tên này nghĩa là sao:“Được, vậy gọi [ Tân Sinh ].”

    “Cậu ấy chuyển về rồi à?” Câu hỏi đột ngột cắt ngang động tác đưa tài liệu của Chu Khải.

    Hử,“cậu ấy” ý là Kim Dục Minh sao? Chu Khải gật gật đầu, lại bắt đầu giúp Kim Dục Minh tạo ấn tượng tốt trước Tạ Uyên: “…… Cậu ta dù không được tốt tính lắm, nhưng vẫn rất tận tâm với công việc……”

    “Ờ……” Tạ Uyên nhẹ nhàng lên tiếng, rũ mắt nhìn tài liệu trong tay, cũng chẳng rõ có nghe hay không.

    Gã Tạ Uyên cũng kì thật, Chu Khải biết vị chủ tịch nhìn có vẻ trẻ người non dại này thật ra là một tên cáo già chuyên xài thủ đoạn, nhẹ nhàng đạp một cái liền cho mấy lão già kia ăn đất, lại còn xử một vị trưởng phòng để răn đe, cảnh báo bọn bè lũ của mấy ông già kia đừng có ngo ngoe.

    Chẳng mấy chốc đã điều chỉnh được cách hoạt động của cả tập đoàn, cả công ty từ trên xuống dưới không ai không khâm phục tài năng của kẻ tên Tạ Uyên này.

    Làm việc với Tạ Uyên trong khoảng thời gian chỉnh đốn này, gã xem như cũng hiểu được một phương châm của Tạ Uyên: Chuyện không có lợi thì tuyệt đối không làm, tác phong phải nhanh chóng, chính xác, kiên quyết.

    Vì thế gã càng không thể hiểu được thái độ của Tạ Uyên đối với Kim Dục Minh, chỉ riêng chuyện cậu ta để Kim Dục Minh đến nhà mình ở, lại còn cho ăn cho uống, chăm sóc chu đáo…… cũng đã khiến người ta khó tưởng tượng rồi.

    Gã thật chẳng rõ mục đích cậu ta làm thế là sao, vì sao Tạ Uyên lại muốn lấy lòng Kim Dục Minh? Bọn họ không phải tình địch sao?

    Tạ Uyên không cảm nhận được tâm trạng hóng hớt của nhân viên, chỉ đơn giản đặt tài liệu sang một bên, rồi rút ra một tờ giấy trắng, viết lên.

    Chu Khải tò mò nhìn, một đống thứ lung tung, hình như là đồ dùng sinh hoạt?

    “Cậu ấy đã chuyển ra rồi thì đành nhờ anh trông nom giùm chuyện sinh hoạt vậy, mấy thứ anh xem xem có đủ không, không thì mua thêm.” Tạ Uyên đưa tờ giấy kia cho Chu Khải, biểu cảm trịnh trọng đến giờ mới thấy,“Tôi cũng không mong cậu ấy có thể ăn ngon ngủ kĩ, cơ mà ít nhất cũng ngày ba bữa phải đầy đủ, còn có……”

    Lúc Chu Khải cầm tờ giấy kia đi ra khỏi phòng Tạ Uyên, nét kinh ngạc trên mặt vẫn chưa tan. Sao tự nhiên có cảm giác nhầm lẫn đâu đây?

    σ[っ °д °;]っ Rõ ràng ông đây mới là người đại diện chăm nom Kim Dục Minh suốt ba năm trời kia mà! Đậu!

    Nhưng bộ dạng Tạ Uyên quan tâm Kim Dục Minh như vậy, làm Chu Khải cũng phải xấu hổ nghĩ không lẽ Tạ Uyên thích Kim Dục Minh? Nhưng lúc gã đi ra, Tạ Uyên còn nhận điện thoại của Từ Y Y mà.

    Nghe nói cậu Tạ Uyên này vẫn nhớ mãi không quên Từ Y Y, hình như định lúc mĩ nhân đang do dự mà cướp lấy người ta.

    Phải ha, trai thẳng đâu phải nói muốn cong là cong được liền đâu.

    Chu Khải bỏ qua cái tính hóng hớt của mình, lại bắt đầu bận rộn.

    “Y Y?” Tạ Uyên hơi kinh ngạc nhận điện thoại của Từ Y Y, từ ngày hôm đó trong bệnh viên, sau khi cô dùng thân phận anh hai để từ chối lời “tỏ tình” của mình, có lẽ là vì áy náy, mà cũng có thể là vì muốn phân rõ giới hạn, quan hệ của hai người vẫn luôn lâm vào tình trạng không lạnh không nóng, không xa không gần, chỉ khi trước mặt Tạ Dục mới xấu hổ cười vài cái cho có……

    Hiếm lắm hôm nay mới thấy cô nàng gọi tới

    “Y Y? Hóa ra cô ta tên này……” Đầu dây bên kia vang lên giọng của một chàng trai xa lạ, hình như là một thiếu niên khoảng 15, 16 tuổi, thanh âm trong trẻo dễ nghe, cậu ta nhẹ nhàng than thở vài câu, mới cất tiếng hỏi Tạ Uyên,“Anh là anh trai cô ta à? Chúng tôi đang ở bệnh viện trung tâm! Nhanh đến đây mau!”

    “Bệnh viện?” Nữ chính sao tự nhiên lại chạy tới bệnh viện? Rõ ràng trong tiểu thuyết đâu có đoạn này đâu…… Tạ Uyên nhíu mày, vẫn bỏ tài liệu trong tay đứng dậy,“Cô ấy sao thế?”

    “Sốt 40°. Trưa hôm nay tự nhiên cô ta lăn đùng trước xe tôi, tôi không mang đủ tiền, quên cả di động mà cũng phải vác cổ tới bệnh viện, lúc bệnh viện kêu trả tiền nhục bỏ mịa, tốt xấu gì tôi cũng là người có tiếng tăm, sao tự nhiên xui dữ, lỡ mà đến tai cánh nhà báo thì……” Thấy cu cậu càng nói càng lạc sang chủ đề kì quái, Tạ Uyên mới bớt căng thẳng, xem ra tình hình đã ổn định, mình chẳng qua chỉ phải trả tiền viện phí là được.

    “Rồi, tôi biết rồi, phiền cậu quá. Giờ tôi liền lái xe qua liền, lúc tới nơi sẽ gọi lại sau.” Tạ Uyên không để ý mấy tiếng này này giận dữ của người đầu dây bên kia, cúp máy, vội vàng đến bãi đỗ xe lái xe đi, vô tình bỏ qua bóng dáng Kim Dục Minh đeo kính đen đang đứng dựa vào tường.

    “Chủ tịch Tạ bận rộn quá ha……” Tiểu Từ rút cánh tay đang muốn tỏ ý chào hỏi lại, bĩu môi nhìn bóng dáng Tạ Uyên đi xa. Bỏ lỡ mất cơ hội được nói chuyện với nam thần, vị trợ lý này rất chi là buồn bực.

    Vị chủ tịch kiêm tổng giám đốc vừa đẹp trai lại tài năng này hồi trước đã từng xử lí tay trưởng phòng chuyên môn đàn áp người dưới, chính là vị nam thần mới trong lòng các trợ lý như cô.

    “Mau đi thôi.” Kim Dục Minh tháo kính râm ra, không để ý đến sự buồn bực của cô nàng trợ lý, cứ thế mở cửa xe ra ngồi xuống.

    Lúc Tạ Uyên đi ngang qua, cậu ban đầu định quay đầu né tránh, chuyện không thèm chào hỏi đã bỏ đi khiến cậu thấy hơi có lỗi với Tạ Uyên, nhưng lúc Tạ Uyên không chú ý tới mình liền bỏ đi, cậu lại thấy hơi mất mát.

    Cảm xúc này hình như có chút quen thuộc…… Kim Dục Minh nghĩ đi nghĩ lại, nhưng vẫn chẳng nghĩ ra được gì.

    Mà thật ra dù Tạ Uyên có thấy Kim Dục Minh, thì anh cũng sẽ lơ luôn. Anh không muốn làm Kim Dục Minh gặp Từ Y Y, nhưng cũng càng không muốn nói dối cậu.

    Anh bỏ dở công việc chạy đến bệnh viện, cũng chỉ để nhanh chóng xử lí cái vụ “Phát sốt” này mà thôi.

    Cái tiết mục vào viện này chẳng phải sinh ra là để tạo cơ hội cho hai nhân vật chính sao?! Tóm lại, nhất định không thể để nam chính đến đó được!

    Tạ Uyên vốn đang bận bịu cân nhắc làm thế nào để giải quyết chuyện này không hề biết rằng, việc anh cuống quít chạy tới bệnh viện, sẽ gây ra hiểu nhầm nghiêm trọng thế nào.

    Chương 14: Không thể nói

    Hai con mèo yêu nhau, chui vào một ổ, ngủ suốt ngày thì có thêm 8 em mèo con:”>

    “Chậc, quản lí, tôi đâu phải cố ý đi muộn. Tôi bị bên bệnh viện giữ lại thiệt mà……”

    Lúc Tạ Uyên đến nơi, liền thấy một cậu trai đẹp trai rạng ngời đang tỏ vẻ chán chường mà lầm bà lầm bầm: “Thật mà! Anh không thấy đây không phải điện thoại của tôi sao? Hôm nay tôi thấy việc nghĩa không thể không làm, phải đem chị gái nhà đối diện đến bệnh viện thì phát hiện mình không mang tiền……”

    “Thôi Mục tôi thề với trời! Là thật mà…… A!” Điện thoại trong tay Thôi Mục bị người ta giật lấy, liền nhảy dựng lên. Vừa xoay người, thì nhìn thấy một người đàn ông cao 1m9, tóc nâu, gương mặt tuấn mĩ có chút tà mị, cau mày nghe tiếng chửi rủa ở đầu dây bên kia. Nghe người đàn ông này lại đáp lời người đại diện của mình còn làm Thôi Mục ngạc nhiên hơn.

    “Triệu Hâm Quang?” Người đàn ông chậm rãi phun ra một cái tên, làm người bên kia đang ồn ào cũng phải im bặt.

    “……”

    “Là tôi đây, chương trình kia nhờ anh tìm cách trì hoãn chút, bên này cũng may có cậu ta giúp đỡ nên…… Được.” Tạ Uyên nhanh chóng giải quyết người đầu dây bên kia, lúc cầm điện thoại quay lại, Thôi Mục vẫn đang kinh ngạc đến rớt cằm.

    “Cảm, cảm ơn……” Thôi Mục nhận lấy điện thoại, ngây ngốc nói cảm ơn.

    “Tôi nên cảm ơn cậu mới phải. Lần này làm cậu mất đi cơ hội quý giá, tôi sẽ tìm cách bồi thường sau.” Phản ứng của Thôi Mục không khỏi làm Tạ Uyên bật cười, quả nhiên là mĩ thiếu niên vừa ngốc vừa moe theo lời nguyên tác: “Tôi đã trả tiền viện phí rồi, cậu mau đến đài truyền hình đi, không khéo lại mất cơ hội.”

    “Bồi thường? Cơ hội?” Thôi Mục nhìn Tạ Uyên nửa ngày, mới phản ứng lại.

    Cậu hét lên một tiền rồi liền vọt ra khỏi bệnh viện: “A! Không kịp rồi!”

    Tạ Uyên nhìn bóng dáng Thôi Mục chạy đi, không khỏi cảm khái cốt truyện thiệt là ngoan cố, cứ hời hợt ép mọi chuyện đi vào quỹ đọa ban đầu.

    Vốn Thôi Mục cũng phải xuất hiện vào thời điểm này.

    Cậu là idol mới debut, nhờ ngoại hình tươi tắn đáng yêu, chất giọng đi sâu vào lòng người mà nổi tiếng. Là hàng xóm sống đối diện nữ chính, cậu chàng cũng có thể xem là nam thứ thứ ba. Xuất hiện chủ yếu là để làm mặt tsun moe để an ủi nữ chính.

    Nhưng chuyện làm Tạ Uyên bất an là…… anh có cảm giác thằng này cũng có nguy cơ trở thành tình địch của mình……

    Theo những gì tiểu thuyết miêu tả, người mà cậu Thôi Mục nhất trong giới ca sĩ chính là Thiên Thần Kim Dục Minh, cậu ta vì chuyện Kim Dục Minh rời khỏi giới giải trí mà đau khổ suốt một quãng thời gian dài. Sau khi biết được quan hệ giữa nữ chính và Kim Dục Minh, cậu ta liền mon men tiếp cận nữ cính……

    Đương nhiên, cũng chả phải là vì muốn cưa cẩm gì cô nàng, cậu nhóc chỉ đơn thuần muốn gặp thần tượng, sau đó…… thảo luận chuyện sáng tác nhạc.

    Nhóc này là một đứa cuồng âm nhạc! Hoàn toàn vô cảm với mấy thứ tình yêu không thuần khiết! Kim Dục Minh vốn sau khi biết điều này, mới an tâm để nữ chính qua lại với cậu ta.

    Trong ngoại truyện, cậu nhóc trở thành cây hái ra tiền của công ty giải trí Kim Phủ, một trong những đại tướng thủ hạ của Kim Dục Minh, nhờ đó Kim Dục Minh quản lý công ty cũng đỡ đi được không ít chuyện.

    Nguyên nhân làm anh nghi ngờ Thôi Mục rất có tiềm năng trở thành tình địch của mình chính là — lúc nhóc ta soạn nhạc đến hưng phấn…… liền chạy đến hôn hai má Kim Dục Minh……

    A này, đừng có nói với bố mày là một thằng con trai hun một thằng con trai khác chắc gì nó đã là gay, trong giới nghệ sĩ cũng lắm cảnh kiểu đó nha……

    [ Bụm mặt, Tiểu Tạ cưng cứ thừa nhận là cưng ghen quách đi cho rồi……ORZ

    Tạ Uyên cố gắng dằn lòng lại, lúc anh đi vào phòng bệnh thì Từ Y Y cũng vừa tỉnh lại.

    “Tôi, đây là đâu……” Từ Y Y hơi rối loạn, ngơ ngác chỉ có thể thấy được vách tường trắng cùng bình truyền dịch xung quanh.

    “Y Y…… Đây là bệnh viện.” Thấy biểu tình bất an của cô, Tạ Uyên đành phải đè hai tay lộn xộn của cô lại, cúi xuống nhẹ giọng giải thích bên tai cô, “Đừng lộn xộn…… Em bị sốt, giờ đang truyền đấy.”

    “Tạ Uyên?” Từ Y Y nghe thấy giọng nói quen thuộc này mới an tâm lại, không lộn xộn nữa.

    Có lẽ là vì lúc bệnh con người ta rất yêu ớt, dù suy nghĩ của Từ Y Y rất hỗn loạn, nhưng cũng càng khiến những cảm xúc nhiễu loạn của cô càng thêm rõ ràng.

    Trong không gian vắng lặng, lại có người quen cho cô ỷ lại kề bên, Từ Y Y không cầm lòng được mà khóc lên.

    “Tạ Uyên……” Từ Y Y nước mắt chảy xuống, vương lên hai gò má có chút tái nhợt, cô nghẹn ngào nói, “Tim em đau quá, em rất hối hận……”

    “Em cứ nghĩ chỉ có mỗi mình em cố gắng níu kéo quan hệ giữa hai đứa, em cứ nghĩ ảnh đã sớm chán em…… Em cứ nghĩ sau khi chia tay ảnh sẽ hạnh phúc……”

    “Giờ em mới biết ảnh hưởng của mình đối với anh ấy lớn đến mức nào……”
    “Em muốn quay lại, muốn quay lại lúc hai đứa còn bên nhau, muốn em dùng cả đời bù đắp lại cũng được…… Thế nhưng…… Anh ấy đã không cần em nữa rồi…… Anh ấy đã có người có thể an ủi ảnh rồi……”

    “Ảnh không cần em nữa…… Không cần nữa……”

    Từ Y Y cứ thế vừa khóc không thành vừa nhắc đi nhắc lại câu nói cuối cùng kia.

    Tạ Uyên nhìn Từ Y Y cứ như trúng tà, khóc lóc nói đi nói lại câu kia, tơ lòng rối thành một cục.

    Đối với tình cảnh này, mình không hề muốn an ủi, càng không có chút gì gọi là áy náy, mà ngược lại còn thấy may quá.

    May mà người đến đây là hắn chứ không phải Kim Dục Minh.

    Mình thật đúng là không khác gì trong tiểu thuyết miêu tả…… Ích kỷ, ti tiện. Tạ Uyên chán ghét thầm tự mỉa mai.

    “Tách!” Một thanh âm bấm máy vang lên làm Tạ Uyên cứng đờ người, trực giác nói cho anh biết vừa rồi nhất định ngoài cửa có ai đó.

    Anh đứng lên, lại phát hiện Từ Y Y đang níu áo mình.

    Thôi kệ, có bị chụp thì lũ nhà báo cũng chẳng dám viết gì đâu, nghĩ thế anh cũng hơi an tâm.

    “Được rồi, đừng có nghĩ mấy chuyện tùm lum đó nữa…… Ngủ đi……” Bàn tay dày rộng lướt qua đỉnh đầu Từ Y Y, chầm chậm trấn an,“Ngủ rồi sẽ không nghĩ đến mấy chuyện đó nữa……”

    Từ Y Y dần bình tĩnh lại, thiếp đi.

    Tạ Uyên đem tay cô đặt vào trong chăn, đứng dậy đi ra khỏi cửa — không có ai hết. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại anh vẫn cầm lấy di động gọi điện thoại cho thư kí, bảo cô chú ý bên truyền thông một chút, đồng thời mang đến ít tài liệu mình cần xem đến bệnh viện.

    Anh quyết định để phòng ngừa hai người họ nối lại tình cũ, trước khi Từ Y Y ổn lại, anh cứ ngồi đây ôm hang đợi thỏ.

    May mà thể chất Từ Y Y cũng chẳng phải yếu liễu đào tơ gì cho lắm, ngủ đến chiều liền khỏe lại.

    Đưa Từ Y Y về nhà, Tạ Uyên bận bịu cả ngày rốt cuộc cũng có thể nghỉ ngơi một lát.

    Anh ngồi trên ghế sô-pha ở trong nhà, lặng lẽ nhìn chùm chìa khóa đặt trên bàn một lúc, mới cầm lấy bỏ vào túi áo.

    Lúc đi vào cửa, không thấy người kia nằm chỏng cheo trên sô-pha, không nghe thấy lời châm chọc độc mồm độc miệng của cậu, cũng có chút không quen, rõ ràng mới ở chung với nhau được mười ngày……

    Lắc lắc đầu, cố gắng đè xuống cái cảm giác mất mát.

    Tạ Uyên, đừng nóng nảy, đừng có nghĩ đến mấy cách thức nhìn thì có vẻ dễ dàng kia, cái mày muốn không phải chỉ có cơ thể hắn, mà còn cả trái tim hắn nữa.

    Anh thầm lặp đi lặp lại những lời này.

    “Anh hai……” Tạ Dục vừa về đến nhà đã lo lắng xông vào phòng bếp, ôm lấy chân Tạ Uyên đang chuẩn bị cơm tối.

    “Sao thế?” Tạ Uyên cầm muôi nhíu mày, thằng nhóc này không phải nói nhà bếp là chốn của đàn bà, chưa bao giờ chịu lết vào sao? Không lẽ ở trường bị người ta bắt nạt thật? Nhưng thằng em mình trong trường có nhiều fan thế…… ai có thể khi dễ nó được chứ?

    “Anh hai, hôm nay anh đã làm gì……” Tạ Dục ánh mắt ai oán ngửa đầu nhìn anh hai nhà mình đang bận rộn.

    “Ừm, không có gì.” Ngoại trừ phải trông Từ Y Y truyền hai lần xong thì cũng chả có gì.

    “Anh hai nói dối!” Tạ Dục hét lên, cả người đeo lên đùi Tạ Uyên, khiến Tạ Uyên không thể không dứt mắt khỏi cái nồi mà quay sang nhìn cu cậu, “Anh đi với chị Y Y phải không! Chị Y Y là của anh Kim, anh hai sao lại đi chen vô chứ!”

    “Chen? Bọn họ chia tay rồi!” Anh đã suy tính rất lâu xem mình có nên hành động không, nếu muốn chen vô thì bố mày đã sớm cướp Kim Dục Minh đi rồi.

    “Thế cũng không được! Anh hai anh muốn vứt bỏ em sao?~~~~[_]~~~~ Sao lại đi kiếm bạn gái chứ!”

    “Cái gì mà vứt bỏ, em học cái từ này ở đâu ra thế hả……” Tạ Uyên ai oán nghĩ đến cái từ này không khỏi rùng mình.

    “Em ghét chị Y Y! Sao cổ lại đi giành anh hai với em chứ!” Sâu trong đôi mắt Tạ Dục bắt đầu rơm rớm những giọt nước mắt uất ức, lay qua lay lại trên đùi Tạ Uyên, Tạ Uyên bị thằng nhóc này quậy mãi mới đứng vững được.

    “Mà khoan, sao em biết anh hẹn hò với Từ Y Y…… À không, là ai nói với em anh đang hẹn hò với cô ta?”

    Nghe thấy lời này Tạ Uyên, Tạ Dục cũng thôi không quấy quá nữa.

    Đưa mắt nhìn thật kĩ biểu tình của Tạ Uyên, không có vẻ gì là đang đóng kịch: “Trên weibo đang đồn rần rần lên kìa, anh hai không biết sao?”

    “Đồn gì?”

    Tạ Uyên đang nghi hoặc thì Kim Dục Minh gọi đến, liền bắt máy.

    “Tạ Uyên.” Đầu dây bên kia vang lên chất giọng lạnh lùng, đây là lần đầu tiên Tạ Uyên nghe thấy Kim Dục Minh gọi tên mình, vậy mà…… lại ở trong tình huống này.

    “Anh sao không nói cho tôi biết chuyện Y Y……”

    “Tôi……” Trong đầu Tạ Uyên hiện lên hàng trăm hàng ngàn lí do, nhưng mãi cũng không cách nào mở miệng nói với cậu được.

    “Lần sau gặp lại, mong anh giải thích rõ ràng cho tôi!” Đầu dây bên kia thấy Tạ Uyên không nói gì càng thêm tức giân, giận dữ cúp điện thoại.

    “……” Thấy người kia cúp máy, Tạ Uyên mím chặt môi, dần hiểu được tính nghiêm trọng của sự việc lần này.

    Ban nãy không phải anh không muốn nói, mà là không mở miệng được?!

    Không thể nói?! Ha ha, không lẽ cốt truyện lại phát sinh biến hóa gì nữa rồi?!

    Tạ Uyên nhìn lên màn hình máy tính, weibo kia đã hot đến độ gần mấy trăm comment, thật chỉ biết câm nín không dám nói gì……

    Á đù! Biết ngay lúc đó tiếng mình nghe được không phải ảo giác mà! Chặn được giới báo chí, lại quên mất sức mạnh giới quần chúng……

    Người đăng lên hình như là một nữ sinh đi khám bệnh

    ×××: Tôi đã bảo rồi, không nhầm đâu! Có bằng chứng dưới kia kìa! Hu hu hu…… Tạ Uyên oppa có bạn gái rồi! Trời ạ! [ lấy tô hứng nước mắt ]

    Ảnh chụp đính kèm: Đó là tấm ảnh chụp khi anh đè lại tay Từ Y Y, cúi người nói lời an ủi bên tai cô.

    Chất lượng tấm ảnh thực ra rất kém, nhưng kém đến mấy cũng bộc lộ hết được vẻ đẹp của cặp trai xinh gái đẹp kia, quả thực đẹp đến độ chói mù mắt người, chẳng khác gì cặp tình nhân đang thầm thì ân ái.

    Anh biết sức mạnh của weibo, nhưng vẫn không ngờ — mình lại được nhiều người chú ý đến thế…… Đi đi lại lại mình mới đăng có một cái weibo mà!

    Phi lô-gic!

    Thế nhưng sự thật lại là đống fan kia của Tạ Uyên cũng chỉ vì một cái weibo kia mà tăng lên ngùn ngụt.

    Sau buổi concert, hình tượng ban đầu của Tạ Uyên là vị hoàng tử đàn piano thu hút rất nhiều fan, hơn nữa sau khi anh đăng cái weibo đầy tính ẩn dụ kia, thì lại nổi lên chuyện anh trong ba tháng giành được quyền điều hành công ty giải trí Kim Phủ, trở thành vị chủ tịch kiêm tổng giám đốc trẻ nhất, làm rất nhiều người chú ý.

    Các fan không khỏi cảm khái đây chẳng phải là tình tiết chỉ có trong tiểu thuyết sao! Vị tổng giám đốc vừa từ nước ngoài về, không những tài năng, anh tuấn, lại còn tà mị chết người! Đây là mơ sao!

    Mà bình thường mấy chuyện kiểu này cũng chỉ gây xôn xao vài ba ngày rồi chìm xuống. Nhưng Tạ Uyên lại sa thải tay trưởng phòng chuyên quyền kia, làm mấy vị trợ lý hết mực hâm mộ.

    Vì thế mấy trợ lí đăng weibo thì ngoài việc kể chuyện hằng ngày của đám idols, dần dần cũng nhắc đến Tạ Uyên.

    Nào là hôm nay chủ tịch Tạ vẫn đẹp giai chết người, rồi kèm thêm cái hình Tạ Uyên đang xuống xe.

    Chủ tịch Tạ vất vả quá, cơ mà đúng là càng mệt mỏi lại càng có mị lực, rồi đăng kèm thêm tấm ảnh chụp Tạ Uyên đang ngáp.

    Thậm chí lúc chiều, còn có người quay lại cảnh anh vội vàng lái xe đi nữa cơ.

    Tạ Uyên có cảm giác mình sắp nổi hơn cả idol nữa rồi……[ bụm mặt ]

    Nhưng việc anh cần làm giờ đây không phải là ngồi đọc weibo, mà là mau chóng dẹp yên vụ này!

    Chương 15: Rất xin lỗi

    Khi xanh hóa đen, nâu nhuộm vàng, biết đâu tôi lại yêu người…

    Tạ Uyên lướt weibo, liên hệ với người post weibo kia lên. Dù chuyện gì đến cũng đã đến, nhưng anh không muốn để lại chuyện hiểu nhầm này.

    May mà chủ nhân acc kia cũng hiểu chuyện, sau khi anh liên hệ giải thích lí do với cô xong, cô không chỉ xóa weibo đi, mà còn chu đáo giúp anh giải thích.

    Mọi chuyện cũng coi như đã ổn định.

    Vì chuyện này, Tạ Uyên càng thêm lo lắng về sức mạnh của cốt truyện……

    Dù anh có định giải quyết cho xong vụ Từ Y Y bị bệnh mà không để Kim Dục Minh biết, thì cốt truyện vẫn có thể bẻ cong sự thận, tát lại anh một tát.

    Ra tay thật nhanh gọn, lại còn tăng thêm độ phản cảm của nam chính đối với anh……

    “Lần sau gặp lại, mong anh giải thích rõ ràng cho tôi!” Những lời này lại vang lên bên tai.

    Tạ Uyên có chút ủ rũ vùi đầu vào hai lòng bàn tay.

    Khó khăn lắm mới khiến nam chính tin tưởng mình không có ý gì với Từ Y Y, nhưng giờ thì sao, chắc trong mắt cậu anh thành thằng cuội rồi chứ gì.

    Có lẽ, cái kiểu theo đuổi nhẹ nhàng thong thả vì sợ bị cự tuyệt này quả thật đã sai lầm rồi.

    Anh có muốn nói ra, cũng biết kết quả kiểu gì cũng bị từ chối.

    “Minh?!” Từ Y Y kinh ngạc nhìn người đàn ông đứng ngoài cửa nhà cô, dù chiếc khăn dày và cặp kính râm làm che mất hơn nửa gương mặt, thì chỉ cần liếc mắt một cái thôi cô cũng đã có thể nhận ra cậu.

    “Ừ.” Kim Dục Minh gật gật đầu, đi vào trong phòng đóng cửa lại, sau đó mới tháo kính râm xuống, đánh giá cô gái đã hơn một tháng không gặp này.

    Hình như đã gầy đi rất nhiều, nhưng tinh thần xem như vẫn ổn, có lẽ lúc trước tâm lí bất an nên mới sốt.

    “Minh, sao anh lại đến tìm em……” Từ Y Y sờ sờ chiếc vòng cổ trước ngực, cẩn thận hỏi.

    Sợi dây chuyền kia là món quà anh tặng cô vào hôm tốt nghiệp trung học, Kim Dục Minh vẫn còn nhớ rõ, trên viên kim cương kia có khắc hai chữ JX, biểu trưng cho lời thề mãi mãi bên nhau của hai người.

    Nhưng hiện tại đã là cảnh còn người mất.

    “Có nghe em bị bệnh nên đến thăm xem sao.” Kim Dục Minh thu hồi ánh mắt nhìn Từ Y Y, mân mê cặp kính râm trong tay, thản nhiên nói.

    “Ơ……” Từ Y Y miết góc quần, thật không rõ Kim Dục Minh đến cho có lệ hay thật lòng quan tâm. Chuyện cô bị sốt đã là chuyện một tháng trước…… Giờ còn đến xem tình hình của cô…… Lời này có nói kiểu gì cũng nghe vô cùng gượng ép.

    “Rất xin lỗi.” Kim Dục Minh cắt ngang suy nghĩ của Từ Y Y, trịnh trọng giải thích, cậu vốn tính hôm đó đến thăm cô luôn, ai ngờ vì bận bịu công việc nên kéo dài đến tận giờ, “Em bị ốm là vì những lời anh nói hôm đó sao…”

    “Ưm…… Lúc ấy là vẫn còn luẩn quẩn trong lòng, nhưng giờ đã đỡ nhiều rồi.” Từ Y Y có vẻ cũng không muốn nhắc đến chuyện ngày hôm đó, cố dời đề tài, “Mà hôm đó cũng may có Tạ Uyên và Thôi Mục giúp cho, không thì thảm rồi, có khi còn di chứng thành viêm phổi viêm não gì đó……”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên thư tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “A,” Từ Y Y như chợt nhận ra mình vừa nói gì, cuống quýt giải thích, “Em không phải đang trách anh đâu……”

    “Anh biết.” Kim Dục Minh bộ dáng người con gái mình vẫn nâng niu giờ lại đang cẩn trọng nói chuyện với mình, không khác gì ngày hôm đó cô nói lời chia tay, liền thông suốt rất nhiều chuyện, trong lòng không khỏi mang mác buồn.

    Hai người thành ra thế này, rốt cuộc là vì ai? Có lẽ cũng là vì cả hai.

    Cậu đáng lẽ phải để ý đến cách Từ Y Y luôn cẩn trọng đối xử với mình, cùng cô san sẻ áp lực trên vai.

    Còn cô thì không nên dùng cách tàn nhẫn này để chia tay, trốn tránh gánh nặng kia.

    Nếu hai người một trở về bên nhau một lần nữa, thì những rắc rối đó có lại bùng lên không?

    “Rất xin lỗi.” Lúc trước là để xin lỗi chuyện mình không đến kịp, còn giờ là vì cái tôi quá vô ý vô tứ, “Do anh không tốt, không xứng là một bạn trai có trách nhiệm.”
    “Không, là em sai……” Từ Y Y nghe thấy Kim Dục Minh giải thích, rốt cuộc không nhịn được nữa là nước mắt bắt đầu lã chã rơi, gương mặt dịu dàng mang theo một niềm buồn bã, không khỏi làm người ta đồng cảm, “Minh……”

    “Chúng ta có thể bắt đầu lại không……”

    “Em sẽ sửa đổi, em biết lúc trước em quá yếu đuối……”

    “Trong khoảng thời gian hai ta chia xa, em vẫn không thể quên được anh, sau này không có anh em biết sống sao…… em thích anh mà Minh, thích anh……”

    Từ Y Y nắm lấy tay Kim Dục Minh, khóc lóc thổ lộ.

    Kim Dục Minh có cảm giác bàn tay kia nóng rực đến độ thiếu cháy cõi lòng cậu.

    “Album mới của Kim Dục Minh [ Tân sinh ], hôm nay sẽ ra mắt! Bìa album quả thật quá mức to gan……” Bộ dạng hưng phấn của vị MC kia làm Tạ Uyên không khỏi đau đầu.

    Hai tháng rồi anh chưa gặp Kim Dục Minh, nghe Chu Khải nói, hai tháng này Kim Dục Minh hình như hăng máu lắm, làm việc đến phát cuồng rồi, nên album mới phát hành sớm thế.

    Thế nhưng…… Dù chủ đề album lần này là Tân sinh, cũng đâu cần nude toàn thân thế chứ! Dù cái chỗ kia đã che rồi cũng không được!

    Chuyện khiến anh còn ức hơn chính là — bản limited còn tặng kèm một poster khổ lớn! Định mệnh!

    Anh thức cả đêm lên mạng để chờ mua, định mua hết bản limited, ai ngờ…… Bản đó giới hạn lượng mua, mỗi người chỉ được mua một cái……

    [ Hu hu hu…… Thế là có đến 999 người có thể có được poster Kim Dục Minh nude sao……

    Tạ Uyên dù rất bất mãn với bìa album, nhưng lại rất quý trọng album này.

    Chẳng phải cuối cùng anh đã biến một điều từ không không thể thành có thể sao? Dù hơi vất vả, nhưng ít nhất cũng đã có thể giúp cậu ở lại với thế giới âm nhạc cậu yêu quý nhất.

    “Nhưng…… Các fan lại không đánh giá cao chất lượng âm nhạc của album này cho lắm……” Lời MC nói không phải làm Tạ Uyên nhíu mày, nhìn về phía màn hình.

    Chương trình cắt cảnh, phát vài đoạn phỏng vấn fan Kim Dục Minh.

    Fan thứ nhất: “Dù bìa album rất đẹp, MV quay cũng không tệ…… Nhưng mấy bài hát lại thấy hơi thiếu thiếu. Chắc là do em ảo giác ấy mà……”

    Fan thứ hai: “Phong cách rất tuyệt, nhưng so với những bài hát trước thì hơi nhạt.”

    Fan thứ ba: “Hơi thất vọng tí…… Nhưng em vẫn yêu King nhất! King vạn tuế!”

    ……

    “……” Tạ Uyên cảm giác mọi chuyện không đúng lắm.

    Anh đã nghe những bài hát trong album của Kim Dục Minh, thậm chí trong mấy bài hát kia anh góp ý cũng không ít. Phong cách các bài hát quả thực thay đổi rất nhiều, nhưng nhà sản xuất hàng đầu vẫn rất hài lòng, đâu đến mức làm người ta thất vọng.

    Đáng lẽ phản ứng của fan phải khác chứ, sao ai cũng kêu là không hài lòng mấy. Có người muốn trị Kim Dục Minh sao? Không, không thể nào, cậu ta được nhà họ Kim với nhà họ Tạ bảo vệ, ai điên tự đâm đầu vào chỗ chết. Vậy chỉ có thể là……

    Sức mạnh của cốt truyện.

    Cảm thấy tình thế không ổn, Tạ Uyên lập tức cầm lấy điện thoại gọi cho thư kí: “Cảnh cáo mấy tay nhà báo kia, đừng có nói lung tung.”

    Anh vắt hết óc nghĩ cách đè chuyện này xuống, đau đầu xoa trán.

    Nếu làm hết mấy cách kia, dù là album rác rưởi cũng có thể nổi như cồn.

    Nhưng…… Nếu cốt truyện can thiệp, thì sẽ chẳng thể giải quyết đơn giản như thế……

    Sau hai tuần album của Kim Dục Minh phát hành, đi đi lại lại cũng chỉ nhận được đánh giá đáng thất vọng từ các fan.

    Nhưng giới nhà báo hoàn toàn không đả động gì đến chuyện này, thậm chí mấy tay nhà báo hay đớp người vô tội vạ cũng chẳng thấy ho he.

    Giới báo chỉ không chỉ không ném đá xuống giếng, mà còn mời các chuyên gia âm nhạc, nhà sản xuất nổi tiếng đến đánh giá album này của, phân tích chi tiết nét nhạc tuyệt diệu trong album này, xứng đáng là những bài hát kinh điển, chỉ thiếu nước tụng album này lên trời, mười đời sau chẳng có ai có thể so sánh.

    Nhưng dù báo chí có cố thu hút fan đến mấy, thì các fan vẫn đồng lòng nhất trí tỏ vẻ, album này không hay mấy.

    Chỉ có vài bình luận khen ngợi liền bị ném đá là fan cuồng có khẩu vị khác người, hoặc không thì cũng bị xem là mấy lời trào phúng của đám antifan.

    Tạ Uyên vì chuyện này mà bận sứt đầu mẻ trán, nhưng cố mấy cũng chẳng được ích gì.

    Anh cũng không vì thế mà thất vọng, hay ai oán vận mệnh trêu ngươi. Từ khi anh xác định mình thích nam chính, thì đã chuẩn bị sẵn tâm lí phải đối đầu với khó khăn.

    Điều duy nhất khiến Tạ Uyên lo lắng là Kim Dục Minh…… Cậu liệu có vì mấy lời chê này mà định rời khỏi giới giải trí không?

    Đây là mục đích của cốt truyện sao?

    Lúc Tạ Uyên đang miên man suy nghĩ, thì di động reo, Kim Dục Minh gọi tới.

    Tầng cao nhất trụ sở Kim Phủ chính là nơi Kim Dục Minh ở tạm, dựa vào thân phận người thừa kế tập đoàn Kim Phủ, cậu chiếm hẳn cả một tầng xem như phòng nghỉ chuyên dụng, nhà thiết kế vì cậu mà ra tay trang hoàng phòng ngủ, phòng khách, phòng nhạc, phòng giải trí…… Đầy đủ mọi thứ, không khác gì phòng tổng thống.

    Cơ mà, Kim Dục Minh không thích người khác bước vào lãnh địa của mình, hơn nữa lại bận nên cậu chẳng mấy khi đến đây ở. Ngoại trừ trợ lí với vài người được vào khác, nơi này chẳng có chút hơi người, rất lạnh, hơn nữa phong cách thiết kế lấy cảm hứng từ hai màu đen trắng tạo cảm giác trưởng thành, làm căn phòng càng thêm âm u.

    U ám ngột ngạt, đây là ấn tượng đầu tiên của Tạ Uyên về nơi này.

    Nơi này không khác gì ấn tượng của anh đối với Kim Dục Minh: lạnh như băng từ trong ra ngoài.

    Một điệu piano dễ nghe vang lên, Tạ Uyên hơi khựng lại, lắng nghe một chút rồi đi về phía gian phòng phát ra âm thanh.

    Cửa không đóng, làn gió thi thoảng lại thổi bay tấm rèm trắng, mang những giai điệu bay xa.

    Kim Dục Minh mặc một chiếc áo sơmi màu trắng, thanh tĩnh ngồi trước đàn piano, âm nhạc làm sự lạnh lùng dưới đáy mắt cậu dần tan.

    Làn da trắng đến gần như trong suốt, mũi cao thẳng, hàng lông mi thon dài khuất che đôi mắt lấp lánh.

    Tạ Uyên yên lặng đứng nghe, có chút si mê nhìn cậu, bất an chôn dưới đáy lòng trong suốt khoảng thời gian này dường như tan ra trong giai điệu mềm mại.

    Lần này về nước bận ngược bận xuôi, giờ lặng yên ngồi lại mới phát hiện, anh đã rất lâu rồi chưa được Kim Dục Minh hát.

    Giai điệu trong tay Kim Dục Minh, cứ như mang theo một loại ma lực kì lạ, xua đuổi đi sự khó nhọc của anh, làm anh không thể nào quên.

    Nếu giây phút này có thể trở thành vĩnh viễn thì tốt quá, Tạ Uyên nghĩ.

    Nhưng giai điệu vẫn phải ngưng.

    Kim Dục Minh chú ý tới Tạ Uyên đứng dựa vào cửa, liền đứng dậy dẫn Tạ Uyên ra phòng khách.

    “Đừng làm mấy chuyện kia nữa.”

    Tạ Uyên chỉ cười cười, không đáp lại.

    “Anh không cần vì tôi mà làm mấy chuyện kia đâu.” Thái độ ba phải thế nào cũng được của Tạ Uyên làm Kim Dục Minh nhíu mày, “Anh mà còn giả vờ câm điếc như thế nữa, tôi nổi điên đừng trách.”

    Thấy giọng điệu không mấy kiên nhẫn và lời nói dứt khoát của Kim Dục Minh, nụ cười trên môi Tạ Uyên tan dần, biến thành cười khổ: “Tôi chỉ thấy album rất hay, cậu…… Nó không đáng bị đánh giá như thế.”

    “Đó là album của tôi, việc của anh chỉ là làm thế nào để tăng lượng mua. Còn việc mọi người đánh giá nó ra sao không liên quan gì đến anh.”

    Kim Dục Minh không rõ Tạ Uyên làm nhiều như vậy là vì cái gì, chẳng lẽ là giống như trên mạng suy đoán, tuyên truyền độ nổi tiếng của album để tăng lượng tiêu thụ? 800 nghìn bản vẫn chưa đủ sao? Huống chi: “Đừng nói là vì bất bình thay album lần này, tôi không tin đâu.”

    Chương 16: Tha thứ cho anh đấy

    Với fan em chỉ là kẻ xa lạ, nhưng với anh em là cả thế giới

    “…… Tôi nói thật thì cậu không chịu tin, thế cậu muốn tôi nói gì?” Tạ Uyên nâng cằm, bất đắc dĩ nhìn Kim Dục Minh, xem ra chuyện mấy tháng trước đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự của mình rồi.

    “……” Kim Dục Minh tức giận bị Tạ Uyên đẩy về, trầm mặc không nói.

    Đúng vậy, không tin, đã có cảm giác anh ta sẽ không nói thật lòng…… Thế sao còn muốn nghe anh ta giải thích?

    “Chuyện cậu muốn nghe tôi giải thích thật sự là chuyện này sao?” Nhìn Kim Dục Minh trầm mặc, Tạ Uyên đột nhiên rất muốn ép buộc cậu một chút.

    “Ý anh là gì?!” Bị người ta chọc trúng nghi vấn trong lòng, Kim Dục Minh nheo mắt lại, ra vẻ nguy hiểm nhìn Tạ Uyên, trông chẳng khác gì một con thú đang xù lông.

    “…… Chẳng lẽ,” Tạ Uyên hai tay chống trên bàn trà, cúi người tới gần gương mặt băng lãnh của Kim Dục Minh, chất giọng tràn đầy mị hoặc, “Không phải là cậu muốn gặp tôi sao?”

    “Nói bậy……” Kim Dục Minh vốn mạnh mẽ lạnh lùng, giờ lại thoáng bối rối, Tạ Uyên kề sát, cậu cậu nhớ đến chuyện xảy ra cạnh bàn ăn hôm đó, thân thể không tự giác lui về phía sau, “Cách xa tôi ra.”

    “Đã ba tháng rồi chúng ta không gặp mặt ha…… Cậu thật sự một chút cũng không nhớ tôi sao?” Bị Kim Dục Minh quát lớn, Tạ Uyên vẫn không lùi ra mà chăm chú quan sát gương mặt cậu, như muốn tìm kiếm điều gì.

    “Sao tôi lại nhớ anh chứ.” Kim Dục Minh bị cái cảm xúc bối rối này quấy nhiễu, cuối cùng cũng chịu bỏ cái bộ dạng lạnh nhạt, cậu đứng lên, lạnh lùng cãi lại.

    “Vậy sao……” Tạ Uyên thấy cậu vẫn lạnh lùng như trước, thở dài, thôi không ép người ta nữa, vô lực ngã ngửa trên sô pha.

    Quả thật chẳng có chút tiến triển nào……

    Anh thở dài không phải là vì chút thất bại này mà định buông tay, anh vốn đã biến con đường này không dễ đi, chỉ là có một chút mệt mà thôi……

    Quản lí hai công ty thuộc hai lĩnh vực không hề liên quan đến nhau, rồi giành thời gian chăm sóc Tạ Dục, dạo gần đây lại còn phải chống chọi lại cốt truyện, quả thật rất mệt mỏi.

    Chỉ nhìn nhau nói chuyện để tìm kiếm chút an ủi, thật đúng là bất nhân mà! Anh rất muốn đường đường chính chính……

    “Gì đó……” Kim Dục Minh nhíu mày, nhìn Tạ Uyên đang nản lòng, mệt mỏi nằm trên sôpha chuẩn bị ngủ, nghi hoặc ngồi về chỗ cũ.

    Nếu cậu nghe thấy ý muốn của Tạ Uyên, không khéo còn nổi điên lên đạp Tạ Uyên mấy đạp.

    Nhưng giờ cậu còn đang ngẫm đi ngẫm lại, muốn tìm ra chút manh mối.

    Dù ra vẻ thờ ơ, nhưng thực ra cậu đã bị cái người tên Tạ Uyên này làm cho đau hết cả đầu.

    Thật sự không nhớ anh ta sao?

    Thật…… Không nhớ?

    Lúc không có ai kia nhắc cậu ăn cơm, không có ai kia nghe cậu chửi mà bất đắc dĩ cười cười, không có ai quan tâm đến việc mình sống ra sao, vậy cái cảm giác mất mát có cố mấy cũng không vơi đi kia là sao?

    Cứ coi như là chưa kịp quen đi, nhưng cũng đã lâu lắm rồi chứ có mới mẻ gì đâu……

    Đến cả…… lúc cô tỏ ý muốn quay lại, cậu cũng đã nghĩ đến gương mặt ai kia.

    Đáp án rõ ràng ngay đó, nhưng Kim Dục Minh có nghĩ mấy cũng chẳng dám ngờ đến.

    ….

    Chắc là vì cậu coi anh ta là…… bạn đi.

    Hóa ra……
    Tình bạn lại là thứ gây nghiện khiến người ta muốn dựa dẫm vào đến thế ư. [nhầm to rồi cha……

    Nghĩ thông rồi Kim Dục Minh cũng không nóng giận nữa, còn thấy Tạ Uyên vừa mắt hơn trước nhiều.

    Tình bạn này, đối với Kim Dục Minh vẫn độc lai độc vãn mà nói, vẫn là thứ có sức quyến rũ không thể chống lại được.

    Cậu thấy mình vẫn nên kiên trì với tình bạn này một chút.

    Kim Dục Minh nhìn Tạ Uyên như đang ngủ mà mở miệng nói: “Anh thật sự không cần vì tôi mà làm mấy trò tuyên truyền kia đâu……”

    “Ai cũng có sở thích của riêng mình, đâu thể ép tất cả mọi người đều thích nhạc của tôi.” Thật ra cậu cũng chẳng quan tâm đến suy nghĩ của mấy người đó cho lắm.

    Cậu chẳng bao giờ muốn gò bó âm nhạc của mình, thích nếm trải cái mới, chỉ cần nhìn cách cậu đối xử với nhạc phổ là nhìn ra ngay cậu thoải mái như thế nào – âm nhạc trong cậu đại diện cho sự tự do.

    “Thật ra tôi thấy rất vui, bọn họ đã bắt đầu bàn tán về nhạc của tôi.” Mà không phải vì vẻ bề ngoài, gia tộc của cậu, “Nên đừng làm mấy chuyện kia nữa.”

    Tạ Uyên dù vẫn nằm đó không đứng dậy, nhưng cánh tay che mắt đã bỏ xuống, anh nhìn Kim Dục Minh.

    Trong đôi mắt xanh băng kia là sự nghiêm túc đến độ bướng bỉnh, Tạ Uyên gật gật đầu, nếu những lời này không ảnh hưởng đến tâm trạng cậu…… thế người ta thích gì thì nói đi, đừng quá trớn là được rồi.

    Xem ra giờ anh ta đồng ý thật rồi, Kim Dục Minh thở phào nhẹ nhõm.

    Đã là bàn, vậy cứ nhẫn nại mà nói cho rõ, giải quyết hết mấy hiểu nhầm kia luôn đi.

    Kim Dục Minh nghĩ xong lại tiếp tục mở miệng nói: “Chuyện lần trước Y Y sốt là do tôi…… Không nên hiểu lầm anh. Tôi cứ đụng phải chuyện liên quan đến Y Y là lại……”

    “Tôi quá xúc động rồi. Xin lỗi.”

    Nghe đến chuyện Từ Y Y, Tạ Uyên không thể tiếp tục tỏ ra không quan tâm nữa, anh ngồi bật dậy kinh ngạc nhìn về phía Kim Dục Minh.

    Đây là đang…… xin lỗi?

    Thấy Tạ Uyên đứng dậy, nhận ra anh quả thực rất để ý đến chuyện kia, Kim Dục Minh hơi bối rối quay đầu qua chỗ khác.

    Thật ra Kim Dục Minh sau khi nghe cô nàng trợ lí kia đồn chuyện linh tinh, liền biết không khéo mình lại nghĩ oan cho Tạ Uyên rồi.

    Lúc cậu tỉnh táo lại mới hiểu, Tạ Uyên có lẽ là vội quá, mới quên mất không nói với cậu…… Hoặc là, vì anh biết chuyện cậu chia tay với Từ Y Y, mới do dự không nói cho cậu biết, không phải sao?

    Cậu vốn không phải là người không chịu nhận sai, nhưng cậu chẳng thể hiểu được lúc ấy sao mình lại có thể giận đến thế — Giận không những là vì bị lừa, mà còn là vì chút mất mát, thất vọng nhói lên từ sâu trong lòng.

    Mà giờ cẩn thận ngẫm lại vẫn không khỏi có chút áy náy, rõ ràng đã nói xem Tạ Uyên là bạn, vậy mà trước tiên cậu vẫn nghi ngờ anh có âm mưu.

    “Là một người bạn, tôi rất xin lỗi, nói thật, tôi…… chưa từng làm bạn với ai bao giờ.”

    Hèn gì Tạ Uyên giận, ảnh đã vì mình thế rồi mà còn bị hiểu nhầm, lúc nãy còn tỏ ý dò hỏi xem rốt cuộc mình có xem ảnh là bạn bè không nữa……[hiểu nhầm to rồi cưng……

    Thật gian xảo…… Tạ Uyên nhìn Kim Dục Minh đang nghiêm túc giải thích với mình, cảm nhận nhịp đập vội vàng nơi con tim, lại phấn chấn tinh thần, lặng lẽ nghĩ.

    Không có gì có thể làm anh phấn chấn hơn những lời này.

    Kim Dục Minh không bị cốt truyện ảnh hưởng, dù có hoài nghi phòng bị anh, nhưng giờ lại cố gắng tìm lí do biện giải cho những chuyện anh làm.

    Dù bị cậu hiểu nhầm là vì tình bạn đi nữa……

    Nhưng ít ra cũng không thờ ơ như anh nghĩ, chẳng phải sao?

    “Được rồi, tha thứ cậu đấy.” Tha thứ chuyện cậu chậm tiêu. Tạ Uyên cười rộ lên, gạt đi vẻ mặt mệt mỏi lúc trước, lấy lại khí chất mê hoặc khó cưỡng của mình.

    Kim Dục Minh nhìn Tạ Uyên mỉm cười, lại có chút tâm hoảng ý loạn.

    Bọn mình là bạn, là bạn! Kim Dục Minh ở trong lòng mặc niệm mà hít sâu một hơi.

    Đứng lên đưa hai tay nắm lấy bả vai Tạ Uyên, giả giọng thô lỗ nói: “Bạn tốt, có tình có nghĩa!”

    “Anh đi làm tiếp đi, tôi lại soạn nhạc đây!”

    Khoát tay áo, xoay người sải bước rời đi.

    Chỉ để lại Tạ Uyên đứng ở chỗ đó, đờ ra không kịp phản ứng.

    Lúc anh phục hổi tinh thần, không khỏi sờ cằm nghi hoặc…… Rốt cuộc là ai dạy cậu ta cách bày tỏ tình bạn này thế……[ ̄_ ̄|||]!

    [ Hự…… chất giọng cục cằn của lũ đàn ông thô lỗ không hợp với cưng đâu, Kim-Lẳng lơ…] (em xin chịu, QT dịch ra thế, nguyên gốc là 骚年 TT^TT).

    Cuộc nói chuyện ngắn nho nhỏ giữa hai người kết thúc như thế đó, Tạ Uyên thôi không tìm các chuyên gia đến khen album mới kia nữa. Bình thường mấy scandal này nọ đều rất nhanh sẽ nguội lạnh chẳng ai quan tâm. Nhưng chuyện này lại hoàn toàn khác — phản hồi thất vọng của các fan đối với chất lượng âm nhạc của album mới này càng lúc càng mãnh liệt.

    Sự kiện càng ngày càng nghiêm trọng, dần dần các fans bắt đầu buồn lo vô cớ, nào là không lẽ King đến “kì” uể oải, nào là không lẽ Kim Dục Minh bí rồi không thể viết ra mấy bài hát hay được nữa, rồi hết thời này nọ, gì cũng comment được.

    Sau đó, có người bạo gan tung tinh trước khi Kim Dục Minh chuẩn bị album đã chia tay với người yêu quen nhau 5 năm.

    Cô suy đoán không lẽ là vì mất người yêu nên những ca khúc mới này mới mất đi sự mê hoặc vốn có.

    Một bình luận không đầu không đuôi, thậm chí còn chẳng có chứng cứ kia lại làm cho các fan của Kim Dục Minh phát cuồng.

    Các cô dồn dập tỏ vẻ: Nhìn chụy nói mị mới nhận ra, đúng là thiếu tình yêu thật!

    Lại có người không biết từ đâu rớt xuống lôi video ba người Kim Dục Minh, Tạ Uyên, Từ Y Y cùng hát trên sân khấu hồi concert của Kim Dục Minh ra, bảo rằng chỉ có tình yêu đích thực mới có thể hát được bài hát hay đến thế, mà bài hát [ Thâm uyên ] này chính là bằng chứng.

    Các fan lại đồng lòng lên tiếng: Mị cũng vì bản live ở concert này mà đâm ra thích bài này!

    Tình hình càng lúc càng biến hóa, mục đích của các fan Kim Dục Minh càng ngày càng rõ ràng, làm Tạ Uyên khó lòng tin nổi —

    Nếu Kim Dục Minh có thể lại như trước, thì có bạn gái cũng không sao!

    Cho nên hai người mau quay lại với nhau đi!

    “Hết thời, chân ái, quay lại cái khỉ khô!” Tạ Uyên không thể nào lí giải suy nghĩ của mấy nàng fan này.

    Nhưng anh cũng phải lần nữa công nhận sức mạnh của cốt truyện…… Cứ cố gắng bẻ cong sự thật chỉ để tình tiết trở về như cũ kiểu đó, thật, có còn là đàn ông không thế?

    Nhớ lại những lời lúc trước Tiểu Ái từng nói với anh ‘Trong ngôn tình, tình yêu đích thực là mạnh nhất, không cần biết có tí logic nào không.’ Chậc, rồi, hiểu luôn.

    Chắc là vì cái thứ gọi là “tình yêu đích thực” ảnh hưởng đến âm nhạc của Kim Dục Minh…… Nên những bài hát sau khi cậu chia tay với Từ Y Y mới dần mất đi mị lực.

    Trong mắt Tạ Uyên, những lời phê bình kia chỉ nói lên một điều: Nam chính với nữ chính mới chính là tình yêu đích thực……

    Kết luận này……

    Thật bẽ mặt mà.

    Chương 17: Quên mất

    That’s how you show that you love him~

    “Tình yêu đích thực vô địch! Nhanh tỉnh lại đi, King thân ái~”

    Thấy chữ tình yêu đích thực, xóa.

    “Album mới đúng là giẻ rách, nghe đi nghe lại vẫn chẳng thấy hay ở đâu…”

    Comment khiêu khích, xóa.

    ” Kim Dục Minh hết thời rồi! Nhanh chú ý Mục Mục đầy hoài bão nhà mị đi! Album mới [Vạn chúng chú mục] đang chờ mấy người tới nghe đó!”

    Ờ… Dù là tuyên truyền cho người mới, cơ mà cưng dám nói cậu ấy hết thời, ông đây sao nhịn được!

    Xóa luôn.

    Mấy bài hát dở hơi trên internet mà khen nức khen nở được thì tại sao album này nghe mãi cũng không thấy xuôi tai?!

    Tạ Uyên dùng acc admin ở trên fancafe của Kim Dục Minh không chút khách khí xóa sạch mấy comment không vừa mắt… Coi như giết thời gian đi.

    Dù đã đáp ứng với Kim Dục Minh là sẽ không quan tâm đến lời người đời nữa, nhưng anh vẫn muốn giữ lại một chốn thanh tĩnh.

    Mà… Mấy comment này sao càng xóa càng nhiều thế này…

    Anh đành bỏ cuộc, trơ mắt nhìn hàng comment đầy mấy chữ ‘Tình yêu đích thực vô địch’.

    Anh vẫn hơi bất an, nhớ đến nội dung truyện đáng lẽ phải diễn ra lúc này ——

    Kim Dục Minh dù quay lại với Từ Y Y, nhưng thái độ, giọng điệu đối với cô lại khác hẳn.

    Từ Y Y vì hổ thẹn mà cố gắng lấy lòng Kim Dục Minh càng lúc càng quá quắt, trong lòng thầm cho rằng mình mắc nợ Kim Dục Minh…

    Trong sách có đoạn ngược tâm nhất là khi Từ Y Y “ngẫu nhiên” nghe được cuộc nói chuyện giữa Kim Dục Minh và Kim Phó Hoàn:

    “Gì mà cữ mãi bám lấy ả chứ,” Kim Dục Minh dùng giọng điệu lạnh lùng trào phùng đáp lại màn dạy dỗ của Kim Phó Hoàn, “Chẳng qua con đang trả thù ả, chơi chán rồi sẽ vứt.”

    Từ Y Y nghe thấy những lời này lòng như tro lạnh, như thể mình vừa mới bị tát một cú đau điếng. Từ Y Y bị sỉ nhục lòng tự trọng, ngơ ngơ ngác ngác bỏ đi, đau khổ chui vào thế giới của riêng mình.

    Dĩ nhiên sau đó hiểu nhầm được xóa bỏ. Nam chính sao có thể hận nữ chính dễ thế được, bọn họ là tình yêu đích thực kia mà.

    Hóa ra nam chính chỉ muốn lừa Kim Phó Hoàn, những trò quá quắt kia cũng chỉ vì muốn bảo vệ Từ Y Y nên mới làm, tất cả đều là để hai người có thể đến với nhau!

    Sau khi nam chính nắm trong tay toàn bộ quyền lực trong công ty, liền bỏ đi, đoạt lấy chức vụ Chủ tịch của Kim Phó Hoàn.

    Mà vào lúc này, nữ chính đau khổ đến tê tim liệt phổi, lòng như tro nguội, vì bị Tạ Uyên châm ngòi mà càng lúc càng hiểu nhầm nam chính.

    Đến độ có nói bao nhiêu đi nữa cũng không thể hóa giải được.

    Đối với loại nữ chính rú rú như ốc trong vỏ này, Kim Dục Minh đã dùng một cách lãng mạng nhất để hóa giải hiểu nhầm, giành lại trái tim nữ chính.

    … Còn gì hơn ngoài cầu hôn.

    Tạ Uyên không muốn nhớ thêm gì nữa. Tính toán thời gian, hình như cũng sắp đến khúc cuộc sống hai người lúc đính hôn rồi.

    Cốt truyện dù có mạnh đến mấy cũng đâu thể để hai người họ… đính hôn nhanh thế.

    “Chủ tịch Tạ, sắp đến giờ rồi…” Tiếng thư kí thúc giục làm Tạ Uyên phục hồi lại tinh thần.
    “Đi thôi.” Tạ Uyên tắt trang web, đứng dậy rời khỏi văn phòng.

    Tạ Uyên bị cốt truyện quấy nhiễu nên rất buồn bực.

    Chuyện công việc của Kim Dục Minh gần đây cũng chẳng thuận lợi gì.

    Chuyện Album vẫn ảnh hưởng đến cậu, cậu cũng ý thức được mọi người đối với album mới này quá mức “quan tâm”.

    Ví như thường khi tham gia mấy sự kiện này nọ, cậu sẽ bị người ta dò hỏi vòng vèo về tình hình âm nhạc hiện nay này nọ rồi lắt qua chuyện album mới.

    Có người an ủi, có kẻ giễu cợt có, cũng chẳng thiếu kẻ hả hê.

    Thậm chí ngay cả Chu Khải cũng hùa theo, nói album mới lần này quả thực không đi vào lòng người.

    Rõ ràng trước khi album ra mắt, gã còn mạnh mồm khen hết bên sản xuất lại bên hòa âm phối khí này nọ, cũng không quên tự khen tài năng môi giới của mình.

    Nếu không phải Kim Dục Minh có tinh thần thép thì gặp phải cảnh bị mọi người đàm tiếu như thế cậu đã sớm gục ngã.

    Dù chẳng hiểu nổi sao ai cũng khăng khăng khẳng định mình sẽ thất bại như thế, nhưng cậu vẫn lười chả muốn nghe người ta phân tích này nọ.

    Nhờ phúc vụ album mới, công việc quảng bá của Kim Dục Minh vơi đi phân nửa.

    Sau cửa trường quay, lúc chờ trợ lí đi lấy xe, cậu vẫn còn mải suy nghĩ mình có nên đến nhà Tạ Uyên cọ cơm không.

    Từ cái ngày hai người hóa giải được hiểu nhầm kia, dù không nói ra nhưng quan hệ bạn bè của hai người xem như đã xác định.

    Tạ Uyên thường nhân dịp cậu không bận thì mời cậu đi ăn cơm.

    “Đến nhà tôi ăn cơm không? Tôi nấu, Tiểu Dục cũng muốn gặp cậu lắm rồi.”

    Kim Dục Minh vốn ban đầu còn từ chối, cậu không quen thân thiết với người khác quá. Lúc trước đến ăn nhờ ở đậu nhà Tạ Uyên chẳng qua là vì tự nhiên nổi hứng lên muốn đi thôi.

    “Thôi được, rảnh thì tới chơi.” Tạ Uyên cũng tùy tiện đáp trả, kiểu đại loại khách sáo như bạn bè bình thường. Mấy lần sau, Kim Dục Minh cũng thấy ngài ngại, người ta mời mãi mà mình lại không chịu cho người ta chút mặt mũi nên đành đồng ý, dần dần cũng quen.

    Thật ra dù Tạ Dục rất thích Kim Dục Minh, nhưng cũng không mấy vui vẻ khi thấy cậu đến ăn cùng, cu cậu thì thích ăn cay, mà Kim Dục Minh thì ngược lại.

    Vì chuyện khẩu vị hai người khác nhau mà Tạ Uyên đã làm ra một loại tương ớt. Chỉ cần cho vào một ít thì cho dù là món ăn thanh đạm đến mấy cũng cay đến xé lưỡi, Tạ Dục thích lắm.

    Cậu cũng từng tò mò mà thử một ít, kết quả… (Thôi, cái chuyện mất mặt này cậu không muốn nhớ đến nữa đâu.

    Nói chung quan hệ giữa hai người tiến triển rất tốt, hoàn toàn không giống kẻ thù không đội trời chung tí nào.

    Điều khiến Kim Dục Minh hơi khó thích ứng chính là chuyện mối quan hệ giữa hai người tiến triển quá tốt rồi…

    Ngày trước lúc ở bên Y Y, hai người cũng chẳng gặp nhau nhiều đến thế, huống chi là cùng chuyện trò.

    Chắc là vì gần đây khá rãnh, Kim Dục Minh tự nhủ, tay gạt đi số điện thoại vừa định gọi.

    Ngoại trừ người yêu và người thân, cậu không thích liên hệ quá nhiều với người khác, dù là bạn thì cũng thế thôi.

    Vào lúc cậu mở cửa muốn ngồi vào xe, thì nghe được tiếng cãi nhau bên lề đường.

    Hình như có cả… giọng Y Y.

    “Mấy người làm gì thế hả!” Kim Dục Minh kéo Từ Y Y ra, trầm giọng hỏi mấy cô gái đang xô xát với cô.

    “Minh…” Từ Y Y nhìn người chắn trước mắt mình, tiếng gọi trong lòng đã được đáp lại —— Minh, lúc nào cậu cũng đến cứu cô vào những giờ phút nguy hiểm nhất.

    “A, King! Là King!” Một cô gái trong đám sung sướng hét lên, “Đã bảo rồi mà, cứ đứng đây chờ kiểu gì cũng được gặp King!”

    “… Nhanh đi thôi.” Kim Dục Minh nhớ mấy cô hình như là đám con gái Chu Khải thường nhắc đến, đám hay dùng tiền mua tin tức về cậu rồi trang thủ ngồi chờ trước công ty… Saesang fan, đúng rồi, đầu óc mấy cô cấu tạo khác hẳn fan thường, có khi có bệnh luôn ấy.

    Kim Dục Minh kéo tay Từ Y Y, từ từ lui về sau. Cậu biết đối với loại fan này, cách tốt nhất để đối phó là mau chạy cho mau. Mấy cô vốn chẳng phải người hiểu lí lẽ.

    “King, sao anh lại đi giao du với loại đàn bà này chứ! Anh là của chung mọi người!” Cô fangirl cầm đầu nhìn thấy Kim Dục Minh nắm tay Từ Y Y liền hét ầm lên.

    Những nàng khác cũng không quên góp giọng, “Loại đàn bà nhìn thôi đã mắc ói thế mà dám chia tay với anh! Sao anh còn quan tâm mà giúp ả!”

    “Em ghét ả!”

    “Nhìn thôi đã thấy ghét!”

    Từ Y Y nghe thấy thế liền run rẩy, đôi mắt đỏ ửng đầy nước mắt nhìn về phía Kim Dục Minh.

    Mà Kim Dục Minh đang vội vàng gọi bảo vệ đến giải quyết lũ saesang fan này, không rảnh quan tâm đến tâm tư bị tổn thương của Từ Y Y.

    Kéo được cô vào trong xe, Kim Dục Minh mới thở phào nhẹ nhõm.

    Lúc quay đầu lại thì thấy cô ngồi gục mặt ôm lấy mình, hình như đang… Khóc.

    Băng ghế phía sau đã bị Chu Khải đổi thành ghế gấp, lúc mở ra như giường có thể nằm được.

    Kim Dục Minh cách một khoảng ngồi bên cô. Ngẫm nghĩ một lúc rồi nhẹ giọng dò hỏi: “Sao em lại bị bọn đó bắt nạt?”

    “… Em muốn đến gặp anh.” Từ Y Y day day nước mắt, chăm chú nhìn về phía Kim Dục Minh.

    “Gặp anh?” Kim Dục Minh nghi ngờ nheo mắt lại.

    “…” Thấy Kim Dục Minh hỏi ngược lại, từ Y Y càng thêm đau lòng, “Anh… Vẫn chưa chịu tha thứ cho em sao?”

    “Tha thứ?” Kim Dục Minh nghĩ một lát, mới tỉnh ngộ, à… Ý là chuyện kia à…

    Kim Dục Minh nhớ tới lần trước hai người gặp nhau liền hiểu Từ Y Y đang muốn nói gì.

    Ngày đó, lúc Từ Y Y khóc lóc nói muốn quay lại, cậu cảm động, cũng đau lòng, nhưng vẫn —— rút bàn tay bị từ Y Y nắm chặt.

    Rõ ràng cậu vẫn luôn muốn quay lại bên cô, vậy mà lúc cô cầu xin cậu lại từ chối.

    Cậu nghi hoặc, cũng không rõ vì sao mình lại chần chừ, đành nói cho có: “Cho anh chút thời gian, để anh suy nghĩ đã.”

    Thấy Từ Y Y đã gật đầu đồng ý, cậu liền chạy biến.

    Lúc cậu muốn bình tâm, tìm hiểu suy nghĩ của mình thì lại bị chuyện album và Tạ Uyên quấy rầy nên quên mất tiêu…

    Không, thật ra cậu vốn chẳng nghĩ gì đến chuyện này…

    “Khụ…” Kim Dục Minh vẫn luôn lạnh te không khỏi bối rối, cố lấp liếm chuyện mình quên mất vụ này.

    “Anh đã nói rồi, anh không trách em… Chuyện chia tay là lỗi của anh.” Hóa ra cô ấy vẫn nghĩ mình giận cổ?

    “…” Từ Y Y không biết phải nói gì thêm nữa.

    Thấy nét mặt Kim Dục Minh cùng khoảng cách ngắn ngủi giữa hai người, Từ Y Y đủ nhạy cảm để nhận ra quan hệ giữa hai người đã thay đổi.

    Trong ngững ngày một khắc như ba thu này, người cô nghĩ đến nhiều nhất dường như lại không hề nghĩ đến cô, Từ Y Y thật đau xót.

    Thế này là sao? Chỉ vì một lầ bốc đồng đòi chia tay mà lại làm hai người xa cách đến thế ư?

    Chương 18: Thiếu chút nữa

    Lặng tìm chút nắng chốn ngày đông lạnh giá….

    Kì thực Kim Dục Minh đang rất phiền não

    Cậu vẫn luôn coi Từ Y Y là người quan trọng nhất của mình.

    Lúc hai người quen nhau, hầu như ngày nào cũng nhớ đến cô, không phải là cố nhớ, mà cứ vô thức để tâm trí quay quanh cô.

    Lúc ăn cơm băn khoăn cô ăn cơm có ngon không, trước khi ngủ lại bận lòng cô có ngủ được không, thậm chí lúc bận rộn, cũng chỉ cần đưa mắt dạo quanh căn phòng liền sẽ tự hỏi liệu cô đang học trên lớp hay đã về nhà.

    Trong mấy năm quen nhau, thói quen này dường như đã ăn sâu tận xương tủy, nên trong mấy ngày hai người chia tay, cậu luôn mất ngủ.

    Chỉ cần nhắm mắt lại, là sẽ nghĩ đến những lời nói mệt mỏi của Từ Y Y, gương mặt đau khổ khóc lóc của cô cứ mãi hiện lên trong đầu cậu.

    Đêm không thể chợp mắt, lái xe cũng chẳng dám lái. Lúc đó dường như nếu cậu không trở lại được bên cạnh Y Y, cậu sẽ điên mất.

    Nhưng giờ cậu lại hoàn toàn quên mất việc tưởng chừng như vẫn canh cánh dưới đáy lòng này, nếu cố nghĩ thêm…

    Kim Dục Minh chợt phát hiện cậu dường như đã lặng lẽ vượt qua được cửa ải thất tình, khôi phục lại cuộc sống bình thường.

    Hơn nữa giờ đây, dù hơi cô đơn, cậu cũng chẳng thấy gì khác lạ. Giờ nhìn Từ Y Y khóc lóc, trong lòng dù cũng hơi khổ sở nhưng cũng chẳng nảy sinh cảm giác gì quá mãnh liệt.

    Thế nên mình mới do dự chuyện quay lại với nhau ư?

    —— Đã không còn cảm giác rung động, khát khao muốn được ở bên nhau.

    Vốn nghĩ cả đời này sẽ chẳng đổi thay, cuối cùng bản thân lại vứt bỏ hời hợt đến thế? Nghĩ tới đây, cậu không khỏi nhếch môi cười khổ.

    Trong xe hai người ngồi đối diện im lặng không nói gì, khoảng cách cứ thế càng lúc càng xa.

    Chuông điện thoại di động vang lên phá vỡ bầu không khí yên lặng trong xe.

    “Thiếu gia, lão gia…” Chất giọng đầy hoảng hốt của ông quản gia vang lên làm Kim Dục Minh biến sắc ra lệnh cho trợ lí lái xe.

    “Đến bệnh viện mau!”

    Dù lúc trước cậu cũng nhận được không ít điện thoại của bác quản gia khuyên cậu về thăm nhà, nhưng đây là lần đầu tiên nghe giọng ông hoảng hốt đến thế.

    Kim Dục Minh biết bệnh tình lần này của Kim Phó Hoàn nhất định rất nghiêm trọng.

    Lúc cậu hoảng hốt chạy đến bệnh viện, Kim Phó Hoàn tỉnh lại.

    Kim Dục Minh nhìn ông mình già nua nằm trên giường, đôi môi hấp háy nói không ra tiếng, chỉ lặng yên nhìn cậu, trong đáy mắt hiện lên nét sầu lo.

    Kim Phó Hoàn mệt mỏi mở mắt ra, nhìn hai người mặt mũi trắng bệch đứng trước cửa phòng bệnh, liếc quản gia một cái.

    Bác quản gia rưng rưng gật đầu, hiểu ý Kim Phó Hoàn. Ông trịnh trọng vỗ vai Kim Dục Minh, rồi đẩy Từ Y Y vốn đi theo Kim Dục Minh đến nhưng không dám vào mà vào trong phòng rồi đi ra, không quên đóng cửa lại.

    Trong phòng chỉ còn lại ba người im lặng nhìn nhau.

    Lúc bị ông quản gia đẩy vào phòng Từ Y Y vẫn còn hơi ngơ ngác, đến lúc nhìn thấy Kim Phó Hoàn mặt mũi phờ phạc nằm trên giường mới lúng túng lấy lại hồn.

    Thái độ mấy lần trước của ông cô vẫn chưa quên, sợ sự xuất hiện của mình kích thích đến bệnh nhân, cô lặng lẽ lùi lại muốn lui ra ngoài.

    Không ngờ lại bị Kim Phó Hoàn gọi lại: “Từ tiểu thư.”
    “Ông… Ông… Kim…” Từ Y Y đứng lại, căng thẳng đến độ chỉ có thể lắp bắp nói trong miệng.

    Thanh âm Kim Phó Hoàn rất nhẹ, cứ như riêng việc nói chuyện thôi cũng hao hết sức lực của ông, ông tiếp tục nói: “Mấy lần trước tôi đã quá hà khắc với cô… Xin lỗi, mong cô hiểu tấm lòng của ông già này giành cho đứa cháu…”

    “Cháu hiểu mà… Ông đừng nói thế, là do cháu quá kém cỏi…” Nghe thấy ông xin lỗi, Từ Y Y vội vã xua tay tỏ vẻ không cần, vì chút dịu dàng này của ông mà thấp thỏm không yên.

    “Con ngoan, có lẽ trước đó ta đã quá cố chấp…” Nghe lời Từ Y Y nói, Kim Phó Hoàn gần như thanh thản mà nở nụ cười, rồi hơi nghiêng đầu, nhìn Kim Dục Minh đứng bên cạnh đang cau mày, “Con đã chọn ở bên cạnh cô ấy cả đời, thế nhớ đối tốt với người ta đấy…”

    “Hãy cho ông xem quyết tâm ở bên nhau của hai đứa mạnh mễ đến mức nào.”

    “……”

    Kim Dục Minh và Từ Y Y đồng loạt quay qua nhìn nhau, nhưng mắt vừa đụng mắt đã lại tách ra.

    Nếu như mấy tháng trước nghe thấy câu nói này, Kim Dục Minh nhất định sẽ mừng như điên, nhưng giờ lại chỉ có cảm giác ông trời là đang trêu chọc mình.

    Lúc cậu tha thiết thì không chịu, lúc cậu đã từ bỏ lại đưa xúc đến tận miệng, cậu quả thực không biết phải nói ra làm sao.

    “Ông chẳng còn sống được bao lâu. Trước khi chết, chỉ hy vọng hai đứa có thể hạnh phúc.” Kim Phó Hoàn ho khụ một tiếng rồi phải hổn hển thở mấy hơi mới khôi phục được chút sức lực, “Ông đã nhờ chú Vương chọn ngày lành rồi, tháng sau hai đứa đính hôn luôn đi……”

    Quyết định cứng rắn này của Kim Phó Hoàn chưa gì đã đập tan chút cảm động vừa dấy lên trong lòng Kim Dục Minh. Lại nữa, ông lại không chịu hỏi ý kiến của cậu mà đã quyết định?

    Trong đáy mắt hiện lên chút băng lãnh, quả nhiên, dù thế nào đi nữa thì ông vẫn chẳng thể thay đổi được.

    Từ Y Y nhìn sắc mặt Kim Dục Minh vẫn lạnh lùng như trước, cố đè nén cảm xúc đau xót buồng thương dưới đáy lòng, hạ giọng giải thích: “Ông, kỳ thật chúng con……”

    “Khụ khụ khụ……” Tiếng Kim Phó Hoàn ho khan cắt ngang lời giải thích của Từ Y Y.

    Y tá xông vào, cuống cuồng xem xét bệnh tình, không quên đuổi luôn hai kẻ vướng chân vướng tay kia ra khỏi phòng bệnh. May mà cấp cứu kịp thời, tình huống đã ổn định lại, mọi người ai cũng nhẹ nhàng thở ra.

    “Tình trạng bệnh nhân còn rất yếu, trước cứ để ông nghỉ ngơi đã.” Y tá nghiêm nghị dặn dò hai người, treo tấm biến “xin không quấy rầy” lên cửa mới đẩy xe chở thuốc đi.

    Xung quanh nhất tề im lặng, ông quản gia không biết từ bao giờ cũng đã rời đi. Giờ đã là chạng vạng, cả hành lang dài dằng dặc chỉ còn có hai người họ đứng tựa vào tường.

    Ánh tà chiều chảy xuống hành lanh, ấm áp chiếu lên người Kim Dục Minh, cậu nhìn qua khung cửa kính, ngắm bong dáng Kim Phó Hoàn đang lặng lẽ ngủ thiếp đi, yên lành đến khó tin.

    “Anh……”

    “Em……”

    Hai người đồng thời cất tiếng, rồi cũng đồng thời im lặng.

    Kim Dục Minh không nói gì nhìn về phía Từ Y Y, Từ Y Y im lặng một chút, rốt cuộc vẫn mở lời: “Anh đừng để ý…… Em hiểu mà, mấy lời ông nói em sẽ không nghĩ nhiều đâu……”

    Lúc cô nói những lời này, cố gắng lắm mới cong được khóe môi, giả vờ chẳng mấy quan tâm, nhưng nỗi đau xót ánh lên trong đáy mắt vẫn bị Kim Dục Minh nhìn thấu, làm cậu càng áy náy.

    Dù việc ông nội cưỡng ép làm cậu bất mãn, nhưng ông đã sắp xếp rồi, thôi trước cứ nghe theo ông, hơn nữa cũng có được một cuộc hôn nhân hòa thuận ấm áp, mình cứ mãi ương bướng thế cũng chẳng khác gì một đứa trẻ đang trong thời kì phản nghịch……

    Đối với cô gái kiên cường xinh đẹp như thế —

    Mình còn do dự cái gì nữa?

    Chỉ vì một lần thất tình, liền tự đóng kín bản thân, không dám cho bản thân một cơ hội nữa?

    Cô rõ ràng là người con gái duy nhất trên đời này cậu từng yêu thương……

    Nghĩ tới đây Kim Dục Minh như đã vỡ vạc ra điều gì, ánh mắt không khỏi có chút dịu dàng, cậu chăm chú nhìn cô, chậm rãi mở lời: “Y Y, gả cho……”

    Từ Y Y mở to hai mắt nhìn cậu.

    “Kim Dục Minh!” Một chất giọng quen thuộc vang lên cắt ngang lời Kim Dục Minh.

    Tạ Uyên hét to một tiếng, vang vọng giữa bệnh viện lặng ngắt như tờ.

    Anh chẳng thèm để ý đến ánh mắt trách cứ của y tá, chạy như điên tới, phá tan thế giới riêng của hai người kia.

    Từ Y Y bất mãn mím môi, trừng mắt nhìn Tạ Uyên, rõ ràng vừa nãy Minh đang định cầu hôn cô! Thời khắc lãng mạn nhất đời con gái đột nhiên lại lòi đâu ra cái bóng đèn phá đám, dù cô có tốt tính thế nào thì cũng chẳng vui vẻ được.

    “Tạ Uyên?” Kim Dục Minh kỳ quái người đàn ông chạy như điên tới trước mặt mình, “Sao anh lại tới đây?”

    Kim Dục Minh không nghĩ nhiều như Từ Y Y, cũng chả thấy buồn bã gì chuyện Tạ Uyên cắt ngang lời mình nói, cậu chỉ là chuyển sự chú ý đến kẻ đang cúi gập người, tay chống lên đầu gối mà thở hồng hộc kia.

    “Nghe nói ông Kim phát bệnh, tôi liền chạy đến xem.” Tạ Uyên thẳng đứng dậy, kéo caravat xuống cho dễ thở.

    Mái tóc nâu hơi rối, hình như chạy thẳng từ công ty tới, áo khoác tây trang khoác lên tay, áo sơmi vốn không một vết nhăn giờ ướt sũng. Mồ hôi trên trán trượt xuống hai bên má, bộ dạng chật vật vô cùng vậy mà lại khiến anh càng thêm gợi cảm.

    “Vậy cũng đâu cần vội vàng thế.” Kim Dục Minh hiển nhiên không tin lí do Tạ Uyên bịa ra, người đang nằm trên giường bệnh vốn là ông cậu, đâu phải ông Tạ Uyên.

    “Thật ra còn có chuyện khác nữa……” Tạ Uyên tìm cớ.

    Xem ra là chuyện rất quan trọng, Kim Dục Minh nhìn bộ dáng Tạ Uyên không được tự nhiên cho lắm, đột nhiên trong đầu vang lên một suy đoán quỷ dị — Không lẽ là vì cái người mà anh ta thích kia……

    “Cô, không, cậu ta không sao chứ?” Kim Dục Minh vốn không quan tâm đến chuyện của người khác, đột nhiên muốn thử một lần cái người đã khiến Tạ Uyên kích động đến thế.

    “À……” Hiểu ý Kim Dục Minh, nhưng giờ thế này rồi Tạ Uyên cũng chả buồn tìm cái cớ khác nữa, cậu cười nhẹ với Kim Dục Minh một cái, liếc qua Từ Y Y đứng sau lưng Kim Dục Minh, “Chắc là không sao……”

    Trong tiểu thuyết, cầu hôn quan trọng nhất là bầu không khí, giờ nhìn hai người kia thấp thỏm thế kia chắc sẽ không phát triển nhanh như vậy đâu.

    “Ừm, bình an là tốt rồi. Hiện ông đang cần nghỉ ngơi, anh lát nữa lại ghé. Tôi đi trước.” Cười với Tạ Uyên một cái, Kim Dục Minh hơi phiền muộn, cau mày nâng bước rời đi.

    Nữ chính từ đầu tới cuống không nói gì, vẫn còn giận vụ Tạ Uyên cắt ngang, chẳng chào hỏi gì cứ thế chầm chậm đuổi theo Kim Dục Minh, hai người cùng nhau rời đi.

    Tạ Uyên thở dài nhẹ nhõm một hơi, khoanh chân ngồi trên ghế ngoài hành lang, nụ cười trên mặt cũng tan biến, chỉ còn lại biểu cảm âm trầm nghiêm nghị. Đáng lẽ anh phải đi công tác ở thành phố S, nhưng nhận được tin liền vội vàng chạy đến.

    Anh biết chuyện mình lo lắng nhất đã bị cốt truyện ấn định rồi.

    Thiên tính vạn tính, lại quên mất vụ Kim Phó Hoàn này.

    Lão hồ ly giảo hoạt này, nhất định là thấy công ty đã ổn định rồi, liền muốn bội ước……

    Sửa sang đầu tóc quần áo, lau đi mồ hôi trên trán, Tạ Uyên không thèm nhìn tấm biển “xin đừng quấy rầy treo trên cửa” mà vào luôn.

    “Đứng lên đi, bọn họ đã đi rồi.” Tạ Uyên đứng trước giường bệnh, nhìn Kim Phó Hoàn đang giả vờ ngủ, lười khách sáo này nọ, trực tiếp vạch trần chân tướng.

    Trong tiểu thuyết, tất cả những nhân vật vụ muốn đâm đầu vào chỗ chết chỉ còn có mỗi mình ông già này là còn sống.

    Giờ còn giả đau giả ốm?

    Chương 19: Cốt truyện lại như cũ

    Mưa nắng thất thường….

    Kim Phó Hoàn nghe tiếng mở mắt, nhìn quanh nhìn quất xong, mới dời tầm mắt lên Tạ Uyên sắc mặc tái mét.

    Ông già vốn đang bệnh tình nguy kịch đến nói chuyện cũng không nói ra hơi giờ lại lạnh nhạt vững vàng tháo mặt nạ hô hấp trên mặt xuống, ngồi dậy.

    “Tiểu Tạ, nói chuyện với người già như thế là không lễ phép nha.” Câu nói nhàn nhạt này lại khiến Tạ Uyên tức đến nghiến răng.

    Anh rốt cuộc hiểu được tại sao Kim Dục Minh trong tiểu thuyết lại vội vàng đoạt quyền như vậy. Lão hồ ly có quyền có thế không biết lý lẽ, xem thường lão đảm bảo lãnh đủ.

    “Ngài quả đúng là diễn viên gạo cội, vãn bối thật sự mở mang tầm mắt.” Lúc trước mình không nên quá tự tin, triệt để ngả bài như thế.

    “Cậu chỉ nói không muốn tôi nhúng tay vào…… chuyệntheo đuổi tiểu thử nhà tôi, cũng không cấm tôi làm chuyện khác.” Đến giờ nhắc đến chuyện kia, Kim Phó Hoàn vẫn có cảm giác hơi không được tự nhiên,“Tôi bất quá chỉ để hai đứa nó đính hôn, nếu nó không muốn, tôi cũng chả ép được mà?”

    Tạ Uyên nhìn chằm chằm Kim Phó Hoàn hồi lâu, cuối cùng hít sâu một hơi, cố áp chế lửa giận trong lòng, đứng dậy ngồi trên ghế bên giường, tỏ vẻ muốn đàm phán: “Ông Kim, chúng ta đều là thương nhân. Đừng có nói chuyện theo kiểu luồn lách trên mặt chữ thế chứ?”

    “Ngoài trừ chuyện mình là nam, tôi không thấy mình thua con nhỏ kia ở điểm nào hết.” Nói tới đây Tạ Uyên dừng lại một chút, rồi nói thêm: “Chuyện con cái, tôi cũng đã đáp ứng với ngài sẽ cho nhà họ Kim một người thừa kế. Tôi thật sự không rõ ngài còn có gì bất mãn?”

    Kim Phó Hoàn nghe lý do Tạ Uyên đưa ra, cũng không nổi giận chỉ cười rộ lên: “Tiểu Tạ ơi…… Chẳng qua cậu còn quá trẻ thôi.”

    “Tôi già rồi cũng không phải loại người bảo thủ, có được cậu giỏi kinh doanh như thế, chậc…… quả đúng là trời ban.” Cái chữ khó nói kia không khỏi làm Kim Phó Hoàn vốn giỏi ăn nói cũng phải cứng người lại, “Nhưng cậu rốt cuộc cũng chỉ là một đứa mới hai mươi tuổi, ở đời có nhiều thứ dụ hoặc như thế, cậu thật sự sẽ không hối hận?”

    “Chuyện này tôi đã nói rồi, tôi sẽ không hối hận. Lúc đưa cho ông bản hợp đồng kia, tôi đã không để lại cho bản thân chút đường lui nào rồi.”

    Cổ phần công ty giải trí Kim Phủ mà Tạ Uyên có được, toàn bộ đều chuyển sang tên Kim Dục Minh. Tạ Uyên khi nắm trong tay quyền điều hành Kim Phủ, kim ngạch hằng năm không được thấp hơn năm ngoài 85%.

    Đã dâng lên 45% cổ phần, lại ký xuống hợp đồng bán mình không công cả đời, đường lui còn đâu?

    Không có mua bán bất thành, chỉ có không thống nhất giá thành.

    Tạ Uyên biết Kim Phó Hoàn là một kẻ chỉ xem trọng lợi ích, nên anh đem thương phẩm một vốn bốn lời là chính mình đặt trước mặt ông, như thế vẫn chưa đủ làm Kim Phó Hoàn động tâm sao?

    “Ông già này đang lo lắng cho cậu còn gì?” Kim Phó Hoàn dùng ngữ khí quan tâm của bậc trưởng bối nói.

    “……” Lúc ấy là ai đem lợi nhuận mấu chốt nâng lên cao chót vót?! Anh chỉ có mất não mới đi tin Kim Phó Hoàn làm thế là vì lo lắng cho anh, “Nếu ngài không muốn nói, thôi quên đi…… Lợi hay hại, ngài cứ tự mình suy xét, công ty còn rất nhiều chuyện, tôi đi trước.”

    Sợ bản thân không kiềm chế được mà làm ra chuyện không kính lão yêu trẻ, Tạ Uyên đứng lên ly khai phòng bệnh.

    “Ai, tuổi trẻ thật tốt……” Kim Phó Hoàn nằm ở trên giường nhìn cánh cửa bị đóng lại, nhớ đến cuộc trò chuyện với Tạ Uyên ngày đó.

    “Cháu có biết giờ cháu đang làm gì không?”

    “Đương nhiên.” Thiếu niên trẻ tuổi đầy mị hoặc, trịnh trọng hứa hẹn:

    “Trong vòng một năm, nếu chúng cháu yêu nhau, vậy cháu sẽ vì cậu ấy hiến dâng toàn bộ.”

    “Nếu thất bại……” Chất giọng vì câu nói kia mà thoáng khô khốc.

    “Thì cháu sẽ rời đi, chúc cậu ấy hạnh phúc.”

    Quả là tuổi trẻ, có nói hay ho đến mấy, cũng chỉ được một năm là cùng.

    Dễ dàng buông tay như thế, sao ông có thể tin được Tạ Uyên. Còn không bằng dùng Từ Y Y để nắm thóp thằng chỉ biết có âm nhạc của mình, để cậu có thể có tiếp nhận được tập đoàn trước khi Tạ Uyên rời khỏi Kim Phủ.

    Quả thật kỳ hạn một năm này trong mắt người thường quá ngắn ngủi.
    Nhưng Kim Phó Hoàn lại không biết, Tạ Uyên vốn hiểu rõ tất cả nội dung lại đang dùng chính mạng sống của mình mà đánh cược vì Kim Dục Minh.

    Lúc Kim Dục Minh cùng Từ Y Y đi ra khỏi bệnh viện, liền bị cánh nhà báo chụp được.

    Đây là sao?! Kim Dục Minh cau mày nhìn đám nhà báo chẳng hiểu từ đâu chui ra.

    Đám phóng viên cứ hết lớp này đến lớp khác ùn ùn kéo đến, hai người né tránh không kịp cứ thể bị vây quanh.

    “King, tin đồn anh sẽ cùng tiểu thư Từ Y Y đây đính ước là thật sao?!”

    “Nghe nói chủ tịch Kim đã chấp nhận quan hệ giữa hai người, còn chuẩn bị lễ đính hồn rất long trọng, xin hỏi hai vị có thể chia sẻ gì thêm không?!”

    “Từ tiểu thư, nghe nói cô chính là cô bạn gái King đã quen ba năm, chuyện album của Kim không gây được hiệu ứng tốt là do chuyện hai người chia tay sao?”

    “Kim……”

    Bị đám phóng viên lắm mồm làm cho đầu óc quay cuồng, Kim Dục Minh liền nổi máu.

    “Mấy người…… Tụm năm tụm ba trước cổng bệnh viên thấy vui lắm à?” Thanh âm Kim Dục Minh cũng không lớn, nhưng khí tức băng lãnh bủa vây quanh thân liền làm mấy phóng viên cầm mic chen lấn không khỏi rung động.

    Đôi mắt anh băng của Kim Dục Minh đảo qua từng gương mặt, lạnh lẽo đến mức khiến các phóng viên không khỏi chột dạ cố né tránh ánh mắt kia: “Nếu có tin tức gì trọng đại, quản lí của tôi sẽ mở họp báo tuyên bố sau. Giờ tôi sẽ không trả lời bất cứ câu hỏi nào của các vị, tránh ra cho!”

    Các phóng viên vốn đang như hổ như sói lại quay qua nhìn nhau, rất tự giác tránh ra hai bên cho hai người đi.

    Có cậu phóng viên trẻ tuổi không cam lòng muốn tiến tới, lại bị đàn anh kéo lại.

    “Đến cả ảnh đế đang nổi tiếng nhất cũng không kiêu ngạo như hắn…… Úi!” Cậu phóng viên bị kéo tại tức giận bất bình nói, ai ngờ lại bị người kia gõ lên đầu một cái, đau đớn rên lên.

    “Người ta có nhà họ Kim gia với nhà họ Tạ làm chỗ dựa, cậu còn ú ớ cái gì! Muốn giữ chén cơm thì ngậm miệng lại ngay cho tôi!”

    Kim Dục Minh đối với mấy lời thì thầm của phóng viên hoàn toàn không quan tâm, chỉ kéo Từ Y Y ra khỏi vòng vây.

    Thế nhưng, lúc cậu nhìn về phía một ngã tư đường, đôi mắt băng lãnh không khỏi nheo lại — lấp ló ở kia hình như là bóng dáng ông quản gia.

    Tin tức Kim Dục Minh đính hôn, chỉ trong một đêm đã tung lên trang nhất các tạp chí.

    Các fans vì thần tượng hoan hô, vui mừng chuyện cậu cuối cùng cũng đã có thể vượt qua khó khăn trong âm nhạc, trong weibo com đầy mấy chữ tính yêu đích thực vô địch.

    Đa số cánh nhà báo cũng ca ngợi quyết định của họ, thậm chí còn viết nên một chuyện tình lâm li bi đát, bày tỏ việc hai người hoạn nạn có nhau đến tận bây giờ là rất đáng quý, hô hào các fan chúc phúc cho họ.

    Quản gia dứt khoát trực tiếp báo cho cậu, Kim Phó Hoàn đã định ngày, địa điểm đính hôn……

    Mà Từ Y Y…… Đối với những lời chúc này không phủ nhận cũng không thừa nhận, chỉ là lúc nghe thấy mấy chữ đính hôn, trong đáy mắt có chút phức tạp.

    Tất cả mọi người đều nhận định cậu sẽ ở bên Từ Y Y, nhưng bản thân vẫn còn dây dưa chưa quyết.

    Từ lần Tạ Uyên cắt ngang lời cậu cầu hôn Từ Y Y, cậu cũng cứ thế mà giả lơ, ngày đó, cho đến khi đưa Từ Y Y về nhà, cậu cũng không hề nhắc lại lời mình nói chưa xong lúc ở trong bệnh viện.

    Cậu nhận ra nét mặt mất mác và khó hiểu của Từ Y Y.

    Nếu là trước đây nhìn thấy biểu tình cô như thế thì dù có rối rắm gì đi nữa cậu cũng sẽ trực tiếp ôm cô vào ngực, chấp nhận yêu cầu của cô.

    Nhưng giờ đây cậu chỉ đảo mắt qua chỗ khác, thản nhiên nói lời tạm biệt, rồi xoay người rời đi.

    Mình rốt cuộc bị sao vậy nè?

    Đối mặt với lựa chọn vừa chính xác lại tốt đẹp như thế, sao cậu lại……

    Lúc chỉ có một mình, cậu đã cố hạ quyết tâm.

    Nhưng rồi lại phát hiện mình chỉ biết ngồi nghĩ lung tung đến mấy chuyện ra sao cũng được, như —

    Ý trung nhân của Tạ Uyên trông ra làm sao ta!? [ ̄. ̄]

    Được rồi, cậu biết có rất nhiều chuyện quan trọng hơn cần cậu suy nghĩ, như chuyện đính hôn nhân sinh đại sự chẳng hạn, nhưng suy nghĩ cứ xoay quanh Tạ Uyên.

    Thật ra cái gọi là do dự, cũng chỉ là vì cậu lười quyết định chuyện kia, đính hôn hay không cũng thế cả……

    So với mấy chuyện kia, việc chung thân đại sự của bạn thân mình càng khiến cậu để ý hơn.

    Vốn Tạ Uyên có cong hay không, thích nam hay thích nữ, cậu cũng không quá để ý. Nhưng giờ cậu với Tạ Uyên đã là bạn, bạn bè lại không chịu giới thiệu người yêu cho nhau, không đúng chút nào.

    Mà Tạ Uyên thích người kia ở chỗ nào?

    Lấy gương Tạ Uyên làm chuẩn, người bẻ cong được anh ta nhất định không tệ…… Dịu dàng hay lạnh lùng? Có biết làm việc nhà không? Anh ta sẽ chiều chuộng người đó còn hơn cả Tiểu Dục sao?

    Đúng rồi, Tạ Uyên quen người đó từ khi nào? Cậu chưa từng thấy Tạ Uyên liên lạc với người nào khả nghi……

    Kim Dục Minh càng nghĩ càng thêm để ý, càng nghĩ càng thềm rối rắm, nên lúc làm việc tâm trạng cũng rất thất thường, làm người xung quanh hoài nghi — không lẽ ngôi sao cũng mắc phải chứng sợ hãi trước hôn nhân?

    Tạ Uyên không biết chuyện Kim Dục Minh đang rối rắm, anh xin nghỉ một tuần, muốn tranh thủ dưỡng vết thương lòng.

    Nhưng trúng sao lại đúng lúc Tạ Dục đi tham gia trại hè trong một tháng, trong nhà chỉ còn có mình Tạ Uyên, làm anh đang đắng lòng nấu không chin còn phải một mình nếm trải mùi vị đơn côi.

    Anh nhìn tin tứctrên báo chí, rồi hội trường tổ chức đính hôn xa hoa được dự trù sẵn kia.

    Đúng là chẳng khác gì trong tiểu thuyết miêu tả.

    Anh đã dốc hết sức mình, nhưng rốt cuộc đâu vẫn hoàn đấy.

    Khác hẳn với lúc trước tràn đầy tự tin, anh thấy lần này mình chịu rồi.

    Bọn họ đã sắp đính hôn…… Trước sự chứng kiến cùng chúc phúc của bao nhiêu người. Nếu anh còn muốn chen vào thì đúng là kẻ thứ ba đáng bị người đời phỉ nhổ.

    Tạ Uyên có chính kiến của mình, trong lòng anh, hôn nhân là một sự kiện hết sức thần thánh.

    Dù anh có yêu, thì cũng sẽ chỉ theo đuổi vào lúc hai người kia chưa kết hôn, anh không thể chấp nhận được chuyện mình là kẻ thứ ba phá hỏng lời thề thiêng liêng kia.

    Mấy ngày nay lúc ngủ anh cứ mong chờ bé tinh linh hồng nhạt tiểu Ái luôn tự xưng là hệ thống lại xuất hiện, chỉ ra chỗ sai lầm của anh, nhưng cố mãi cũng không mơ được.

    Bởi vì anh đã triệt để thất bại, nên đến Tiểu Ái cũng bỏ cuộc rồi sao?

    Tạ Uyên giống Kim Dục Minh lúc còn ở lại đây, nằm ở trên sô pha nhìn trần nhà, cứ nằm như thế khoảng ba ngày.

    Trưa ngày thứ tư, đúng lúc kim giờ, kim phút và kim giây đè chồng lên nhau. Tạ Uyên chậm rãi mở to mắt, bật dậy khỏi sô pha.

    Đôi môi vì thiếu nước mà khô nứt, trên cằm râu ria mọc ra xanh lè, cả người vì nằm lâu mà cứng đờ, nhức mỏi.

    Nhưng ánh mắt lại có được sự tự tin trước kia.

    Anh — vẫn không muốn buông tay.

    Thuộc truyện: Nam thứ yêu nam chính