Nam vu – Chương 15-16

    Thuộc truyện: Nam vu

    Chương 15: Câu chuyện của thương nhân

    Khi Hà Ninh tỉnh lại, đã là ba ngày sau.

    Ngồi dậy, đầu đau từng cơn, trước mắt tối đen, bụng kêu vang.

    Thằn lằn xanh không ở bên cạnh, ma mút và địa hành thú cũng không có. Y thử lên tiếng, cổ họng khá đau, âm thanh khản đặc, ký ức xa lạ tràn vào đầu, từng cảnh tượng như một mớ lộn xộn không tìm thấy đầu mối.

    Hà Ninh gập hai đầu gối lại, cố sức chỉnh lý mái tóc, luôn cảm thấy mình ngủ đã rất lâu rồi, không ngừng nằm mơ, sau khi tỉnh lại, tất cả trong mơ đều trở nên mơ hồ, nhớ rõ nhất chỉ có con thằn lằn đỏ đó.

    Vảy chói mắt như bảo thạch, tiếng gầm hùng hồn, mở đôi cánh bay lên tầng mây, kiêu ngạo nhìn đất trời.

    Từ ấu thú tới thành niên, con thằn lằn đó như dấu ấn, khắc sâu vào trong đầu Hà Ninh.

    Nhưng, những cái này không thuộc về ký ức của Hà Ninh. Tiếp tục như thế không phải y sẽ biến thành người khác sao?

    Thở dài một tiếng, cảm thấy kỳ quái thì lại thế nào? Bản thân xuyên việt đã là chuyện rất kỳ lạ rồi.

    Tiếng bước chân nặng nề truyền tới, Hà Ninh ngẩng đầu lên, là ma mút. Thằn lằn xanh đã biến thành màu xanh đen đi bên cạnh nó, thấy Hà Ninh đã tỉnh, liền chạy vội lại. Ma mút phát ra tiếng voi gầm kéo dài, địa hành thú phục kích săn mồi ở bên bờ hồ nửa tháng đột nhiên ngẩng đầu khỏi đống cỏ, dọa động vật uống nước lập tức tan đi.

    Lại gần rồi, thằn lằn xanh bắt đầu đi xung quanh Hà Ninh, ma mút hất vòi dài, Hà Ninh lập tức căng thẳng thần kinh, “Không được phun nước!”

    Động tác của ma mút cứng lại giữa đường, lỗ tai to phật phật, hai mắt không hiểu cộng vô tội.

    “Biểu hiện bạn tốt cũng không được!”

    Tiếp tục không hiểu, tiếp tục vô tội.

    “Chúc mừng cũng không được!”

    Dưới đè ép, ma mút chỉ có thể từ bỏ, rống lên một tiếng, không cam tâm.

    “Tao biết mày vui.” Hà Ninh đứng lên, vỗ vòi ma mút một cái, “Ở đây chỗ nào cũng là nước, không cần phải phun.”

    Nếu người họ Hà nào đó biết, trong ba ngày mình hôn mê, khi nóng nhất đều là ma mút phun nước hạ nhiệt cho y, không biết sẽ có cảm tưởng thế nào?

    Trên tám mươi phần trăm là y thà rằng mình không biết.

    Rất nhanh, bụng Hà Ninh lại bắt đầu kêu vang, so với lo lắng chuyện tương lai chưa chắc sẽ phát sinh, nên giải quyết vấn đề dân sinh trước đã.

    Bắt cá tạm thời không có thể lực, chỉ có thể đến bên bờ hồ hái quả. Thằn lằn xanh và ma mút theo bên cạnh y, đoạn đường không dài, nhưng Hà Ninh lại đổ không ít mồ hôi, sờ sờ bụng, tuyệt đối là do đói.

    Nước trong hồ thấm nhuần hoang thành, dây mây màu xám và màu xanh leo đầy trụ đá, kết quả chi chít tỏa ra mùi thơm thanh dịu, thu hút chim trong sa mạc, còn cả mấy con chim lớn chân dài cổ dài như đà điểu, lông vũ thì lại màu xanh lục.

    Hai con mèo cát mà Hà Ninh mang về an cư ở bên bờ hồ bán nguyệt, côn trùng, chim nhỏ, mấy loài bò sát loại nhỏ, đủ cho chúng bắt mồi, không mất bao lâu, hai con liền biến thành một ổ.

    Vù một tiếng, mấy loài chim đang mổ quả bắt cá bạc đập cánh bay lên, mấy con chim lớn đáp vào nước cũng cảnh giác nhìn Hà Ninh và thằn lằn xanh cùng ma mút bên cạnh y.

    Ba vị này tới, đương nhiên khiến chúng rất bất an.

    Không biện pháp, Hà Ninh đuổi ma mút ra bên bờ hồ gặm vỏ cây ăn cỏ, thằn lằn xanh đuổi không đi, chỉ có thể để nó ở bên bờ hồ bắt cá, còn mình lội nước đi vào trong hồ. Nước càng lúc càng sâu, tóc đen bị thấm ướt, chim lớn vẫn giữ cảnh giác, chim nhỏ trong không lại lục tục đáp xuống, tựa hồ nhận ra Hà Ninh sẽ không tạo ra uy hiếp với chúng.

    Hà Ninh hái xuống một xâu quả xanh, một quả trong đó còn có vết bị chim mổ. Miệng bắt đầu chảy nước dãi, cấp bách bỏ quả vào miệng, mùi vị giòn ngọt.

    Liên tục nhiều quả, Hà Ninh cuối cùng ăn no, thở ra một hơi, mới phát hiện sức ăn của mình tăng cao, ăn hết một lượng đủ ăn một ngày trước kia.

    Thằn lằn xanh ở bên bờ hồ bắt cá, lại không tiện như trong sông ngầm. Cá quá nhỏ, nuốt vào miệng, không ít con bị rớt ra từ kẽ răng. Ngược lại chim cỡ bự lông vũ màu xanh thì vô cùng linh hoạt, dùng vuốt chụp, dùng miệng gắp, liên tục nhiều con, gần như không lần nào xổng. Ngửa cổ nuốt một con, kêu hai tiếng, như đang cười nhạo sự vụng về của thằn lằn xanh.

    Nhìn cá nhỏ giãy dụa trong miệng chim, Hà Ninh lại bắt đầu nuốt nước miếng. Ngắm chuẩn rồi, bắt một con cá dài hai thước trực tiếp bỏ vào miệng.

    Hàm răng khép lại, vị cá tươi ngọt khiến Hà Ninh thỏa mãn, một lúc sâu, y lại ngây ra.

    Cá sống?

    Cũng không phải không thể đốt lửa, tại sao y lại chỉ muốn ăn sống? Hay cảm thấy mùi vị không tồi? Lẽ nào là do lúc ở sông ngầm đã ăn cá sống?

    Sắc mặt Hà Ninh có chút khó coi, tiếp theo lại lắc đầu, không bắt cá nữa, bước lại cạnh thằn lằn xanh, y phải suy nghĩ, nhất định phải suy nghĩ.

    Rời khỏi hồ nước, tâm tình buồn bực khiến Hà Ninh đứng ngồi không yên. Đi men bờ hồ, bất tri bất giác đi tới trước thần điện, nhìn kiến trúc trước mặt, y nên đi một lần nữa không?

    Không quyết định được, dứt khoát quay người đi, tiếp tục đi dạo trong thành. Dần dần cách xa hồ nước, đi tới nơi bọn cướp sa mạc bị địa hành thú giết.

    Di cốt của lạc đà và người toàn bộ không thấy, trên mặt đất chỉ có vết máu đã khô, vải vóc rách nát, cây đuốc đã tắt, còn có mười mấy túi nước và túi đồ tản mác.

    Túi đồ cột gân thú, một cái túi bị địa hành thú cắn rách, hương liệu được bọc kỹ lưỡng bên trong rơi ra, địa hành thú rõ ràng không thích mùi này, những túi khác đều chỉ bị ném ở đó, không có bất cứ tổn hại nào.

    Hà Ninh đi qua, mùi của hương liệu này khiến y nhớ tới hạt tiêu. Cong lưng nhặt một túi hoàn hảo lên, mở gân thú, dốc ra mấy hạt tinh thể màu xám trắng, không đợi Hà Ninh phân biệt nó là cái gì, đã bị thằn lằn xanh một phát cuốn vào miệng, lạo xạo vài cái, nuốt vào bụng.

    Lại đổ ra mấy hạt, dưới ánh mắt lăm le như hổ rình mồi của thằn lằn xanh, Hà Ninh cẩn thận liếm liếm, lập tức sáng mắt, muối!

    Tuy hơi đắng và chát, nhưng quả thật là muối.

    Đổ muối trở lại, cột miệng túi lại, nghiêm túc nói với thằn lằn xanh có chút thất vọng: “Anh bạn, muối không thể ăn như thế, không sợ mặn sao?”

    Trong mười mấy cái túi, có muối, có tiêu, có thì là, còn có ớt được nghiền thành bột.

    Cảm tạ thần linh!

    Hà Ninh nước mắt lưng tròng, cuộc sống xui xẻo sống lâu rồi, y cũng sắp quên vận may là mùi vị thế nào.

    Cột mười hai túi đồ lại với nhau, ngay cả cái túi bị địa hành thú cắn mở cũng không bỏ qua, như vậy, cho dù không uống máu thú, cũng sẽ không có nguy cơ biến thành người lông trắng.

    Phía đông đại lục Aram sản xuất nhiều bảo thạch và hoàng kim, nhưng không sản xuất muối, sản lượng hương liệu cũng không ít, tất cả muối và phần lớn hương liệu đều do đội thương buôn ở phía bắc và phía nam vận chuyển tới.

    Hà Ninh chỉ vui mừng vì cuộc sống đã có muối ăn, mà không biết, mấy túi trong tay y đáng giá hơn cả hoàng kim.

    Thứ thủ lĩnh bọn cướp mang theo bên người, giá trị sẽ thấp sao?

    Hôm đó, Hà Ninh vui vẻ ăn một bữa cá nướng, địa hành thú còn tha về cho y một con thỏ, thêm thì là và ớt, hương thơm tứ phía.

    Cuộc sống có mùi vị, mới là cuộc sống chân chính!

    Không lo lắng sẽ dẫn tới dã thú, có địa hành thú ở đây, tới cũng chỉ tự đưa cơm.

    Hà Ninh rửa tay xong, nhìn bóng đổ trong nước, nhíu mày, lấy dao nhỏ đã lâu không dùng trong túi ra, túm một lọn tóc dài, dùng sức cắt, nhanh chóng gọn lẹ, tóc dài vốn qua eo đã thành tóc ngắn, phủi tóc vụn trước trán, như vậy mới mát mẻ.

    Thỏa mãn dựa vào người ma mút, vấn đề bụng đã giải quyết, nên nghĩ biện pháp về quần áo, toàn thân trên dưới chỉ còn một cái quần luôn là vấn đề, vạn nhất ngày nào đó dùng hết tuổi thọ, lẽ nào thật sự phải học theo người nguyên thủy, lấy lá dây mây che người?

    Y trở người, muốn tìm vải vóc phải ra khỏi hoang thành, nghĩ tới việc phải tiếp xúc với thế giới con người, Hà Ninh không khỏi cảm thấy rụt rè.

    Bỏ đi, hiện tại nghĩ mấy thứ này cũng vô dụng, ngủ trước đã, ngày mai lại nói.

    Ánh trăng dâng cao, Hà Ninh ngáp một cái, nhắm mắt lại. Thằn lằn xanh dựa vào người y, bụng cũng ăn no phồng lên, chìm vào ngủ say.

    Ma mút đã quen với cuộc sống làm đệm dựa, phản đối vô hiệu, chỉ đành thỏa hiệp.

    Hà Ninh trong mộng cuộn người lại, mái tóc đen đã cắt ngắn, lại đang dài ra với tốc độ không thể tin nổi.

    Thần điện Ortiramhs.

    Trong kính thất, truyền ra một tiếng nổ, vu nữ đứng đợi bên ngoài đồng thời giật mình, không kịp nghĩ nhiều đã đẩy cửa vào.

    Đại vu dáng vẻ héo úa ngã dưới đất, máu tươi nhiễm đỏ trường bào của bà. Lăng kính tượng trưng cho Ortiramhs lại vỡ nát thành từng miếng, chỉ còn lại không tới một phần ba coi như hoàn hảo, những phần khác toàn bộ rớt xuống đất, phía trên hoặc ít hoặc nhiều có dính máu của đại vu.

    “Đại vu!”

    Các vu nữ kinh hãi muốn chết, chân trần chạy qua, dìu đại vu chỉ còn ngoi ngóp dậy, so với một tháng trước, đại vu càng thêm già đi, cả người khô gầy héo rũ, tóc cũng xám tro không còn sắc màu.

    Giống như là có lời nguyền đáng sợ đang luẩn quẩn trên bầu trời Ortiramhs, không ngừng nuốt chửng ngọn lửa sinh mạng và vu lực của đại vu.

    Lăng kính của đại vu Ortiramhs đời đầu tiên lưu lại đã vỡ nát, đây là một dấu hiệu đáng sợ, các vu nữ kinh hoảng bất an.

    Nhưng không thể nào biết được đáp án từ trong miệng đại vu.

    Lẽ nào là trừng phạt của thần linh sao?

    Đại vu được đưa về phòng ngủ, trừ trường bào dính máu, nếu không phải lồng ngực còn nhấp nhô, quả thật giống như một bộ xương khô bọc da người.

    Ortiramhs muốn phong tỏa tin tức, nhưng các vu nữ bồn chồn lại vẫn bị thừa cơ hội, trước khi đại vu tỉnh khỏi hôn mê, tất cả những gì xảy ra trong thần điện, đã bị lan truyền cả đại lục Aram.

    “Đại vu?”

    Mudy tựa lên gối mềm, nắm quyền trượng bằng tay trái, nhẹ gõ lên lòng bàn tay phải, nhìn cuộn da dê trải ra trước mặt, đôi mắt màu lam lại lần nữa biến thành con ngươi dọc màu vàng.

    Thương nhân đại nạn không chết được mục dân hảo tâm mang về hoang mạc, cùng đàn dê tới Battier.

    Lịch sử của thành Battier cũng lâu dài như thành Burang, nhưng phong cách thành phố lại hoàn toàn bất đồng.

    Tường thành Burang và kiến trúc trong thành áp dụng đủ các loại đá, màu sắc tươi diễm, tương tự như cố đô của đế quốc Aram trong bảng đồng ghi chép và Vu thành đã biến mất trong dòng chảy lịch sử. Thành Battier giống điểm tập trung của dân tộc du mục, trừ tường thành cao lớn và mấy kiến trúc chủ yếu trong thành, đa phần đều là lều, số lượng lều ngoài thành nhiều hơn hẳn trong thành.

    Hàng rào vây quanh gia súc, lều các kiểu khác nhau, hình thành phong cảnh đặc trưng của Battier.

    Mục dân lùa đàn dê về lại chỗ, thương nhân tỉnh lại, liền kể lại toàn bộ những chuyện hắn đã gặp trong sa mạc.

    Bọn cướp đáng sợ xuất hiện tại ốc đảo, cổ thành hoang vu sâu trong sa mạc, cự thú đáng sợ, ma quỷ giống người mà không phải người… có người tin, nhưng phần nhiều chỉ cho rằng hắn là tên điên.

    Thương nhân thề thốt bảo đảm tất cả là sự thật, hắn hình dung lại tòa hoang thành đó, rất khoa trương, nhưng lại dẫn nên hiếu kỳ của mọi người.

    Trong sa mạc có rất nhiều truyền thuyết, cổ thành đã biến mất cũng là một trong đó, không chỉ lưu truyền trong bọn cướp, dân du mục cũng tương đối quen thuộc. Thương nhân không ngừng kể lại chuyện mình gặp cho người Battier, tin tức rất nhanh truyền tới tai Sekurus.

    Đút cho long ưng một cái chân dê, Sekurus kéo vải màu vàng nâu trên đầu xuống, hạ lệnh binh sĩ dẫn thương nhân đó về phủ thành chủ. Đối với câu chuyện của thương nhân, Sekurus rất hứng thú.

    Chương 16: Man tộc

    “Thành chủ đại nhân, tôi xin thề với thần linh, tất cả đều là thật!”

    Thương nhân nằm bẹp dưới đất, tha thiết khẩn cầu. Bỏ qua phần khoa trương, thì hắn quả thật không nói dối.

    Sekurus dựa lên thảm lông hoa lệ, mái tóc dài màu nâu kết thành bím rũ trước ngực, đuôi tóc buộc vòng vàng khảm ngọc thạch, từ vẻ mặt hoàn toàn không nhìn ra được cảm xúc của hắn lúc này. Thương nhân thấp thỏm bất an, hắn đang sợ hãi, có phải vì phóng đại quá mà khiến thành chủ đại nhân bất mãn không. Trên thực tế, Sekurus đang kinh ngạc về những thứ mới biết từ lời thương nhân.

    Hoang thành sâu trong đại mạc, địa hành thú, người?

    Nếu tất cả là thật, hắn nhất định phải đi một lần!

    Thương nhân được lưu lại phủ thành chủ, bất luận hắn có muốn hay không, một khi thành chủ quyết định lên đường, hắn nhất định phải đồng hành.

    Mất đi tài sản, mất đi đội thương buôn và hộ vệ, tin tức chậm chạp không truyền về phương bắc, trừ nghe lệnh, thương nhân không có lựa chọn thứ hai.

    Nhưng, trước một ngày Sekurus quyết định xuất phát, biến cố phát sinh.

    Mục dân Battier phát hiện, đàn gia súc trở nên hoảng loạn bất an, dê một sừng liều mạng chen chút, bò sừng ngắn điên cuồng tông hàng rào, roi và tiếng la hét không có tác dụng gì, lạc đà cũng dùng sức muốn giãy khỏi dây cương, dường như đã phát sinh chuyện đáng sợ.

    Trạng thái kỳ lạ của đàn gia súc khiến người dân Battier cảnh giác, có thể khiến gia súc bất an như thế, trong hoang mạc, chỉ đại biểu một chuyện, tai vạ man tộc phía tây mang tới!

    Suy đoán của người dân rất nhanh được chứng thực, đường mặt đất xa xa cuộn trào cát bụi, tiếng cự thú gầm theo gió nóng sa mạc truyền vào tai người Battier.

    Hơn hai mươi con địa hành thú xuất hiện trong cát bụi, trên lưng mỗi con, đều có một chiến sĩ man tộc làn da màu nâu đậm.

    Da thịt chắc nịch như vách đá, tràn đầy sức lực, từ mặt tới ngực, là đồ đằng màu xanh tượng trương cho bộ tộc, đồ án màu đỏ trên vai phải, đại biểu số lượng giết địch trong chiến đấu.

    “Man tộc! Là man tộc!”

    Các dân chúng kêu lên, gia súc cuối cùng cũng tông gãy hàng rào, trong thành Battier vang lên tiếng kêu gào thê lương, cửa thành mở rộng, kỵ sĩ vũ trang toàn bộ từ trong thành ào ra, giữa không trung, mười mấy con mãnh cầm thật lớn đập cánh, hót vang vọng.

    Máu tươi, sắp nhiễm đỏ Battier!

    Chiến sĩ man tộc trên lưng địa hành thú phát ra tiếng kêu kỳ quái, giống như đang hòa vào tiếng gầm của địa hành thú, càng nhiều chiến sĩ man tộc xuất hiện sau lưng họ. Chân trần dẫm trên cát vàng, trong tay là các loại vũ khí lóe hàn quang, hú dài lao tới thành Battier.

    Các mục dân không đuổi theo gia súc nữa, lũ lượt cưỡi lên lạc đà, rút loan đao, người Battier dũng cảm, người Battier không sợ hãi, họ là hậu duệ của đế quốc Aram, vì bảo vệ nhà cửa, không sợ bất cứ kẻ địch nào!

    Tiếng voi gầm dai dẳng, bước chân hữu lực, chấn động mặt đất.

    Đồ đằng màu xanh, mái tóc dài màu đen, con mắt màu hổ phách, thủ lĩnh của bộ tộc Canyon lớn nhất phía tây đại lục Aram!

    Sekurus đứng trên không siết chặt loan đao, tình thế gay gắt hơn bất cứ lúc nào.

    Kony ngồi trên lưng ma mút, đây là vật cưỡi mới của hắn, ngẩng đầu nhìn long ưng đang bay quần trên bầu trời, khóe miệng hiện lên nụ cười tàn khốc.

    Man tộc là chiến sĩ trời sinh, thân hình cường tráng, khí lực mạnh mẽ, tính cách như mãnh thú, trời sinh đã khát vọng máu tươi và giết chóc, đây là lời chúc phúc của đại vu ban cho chiến sĩ trung thành, cũng là lời nguyền.

    “Gào!”

    Kony đứng lên, hú vang như dã thú, hệt như sói đầu đàn của bầy sói sa mạc.

    Sát ý, chiến ý, như cuồng phong cuốn xoáy cả chiến trường.

    Mãnh cầm giữa không lao xuống, hai cột khói lửa trên đất va mạnh vào nhau.

    Người Battier hiểu rõ, không thể chiến bại, một khi bị man tộc xông vào thành, tất cả sẽ bị hủy diệt.

    Man tộc phía tây còn tàn nhẫn hơn cả bọn cướp sa mạc, ngang ngược hoành hành hơn, tài sản sẽ bị cướp sạch, nữ nhân và gia súc sẽ bị đoạt đi, đầu của nam nhân sẽ bị treo trên trường mâu, máu tươi sẽ nhiễm đỏ cả Battier.

    Tế tự của Canyon đứng không xa nhìn về hướng chiến tường, cho dù hai mắt không nhìn thấy bất cứ thứ gì, nhưng ông cũng có thể biết chiến trường đang xảy ra những gì.

    Giơ cao mộc trượng, miệng tế tự phát ra âm điệu cổ quái, như vu văn, lại như từng tiếng thở dài.

    Mấy nô lệ quỳ trước mặt tế tự, như mất đi thần trí, máu tươi thuận theo vết thương ở cổ chảy xuống, nhưng lại không có vẻ đau đớn, thành kính như thể chủ động hiến tế.

    Nô lệ là tài sản quan trọng, tế tự sẽ không giết họ, máu tươi chỉ là tế phẩm thờ cúng cho thần linh. Dòng máu đỏ tươi chảy tràn ra một đồ án kỳ dị, nô lệ ngất đi được dẫn xuống.

    Tế tự giơ cao mộc trượng, lớn tiếng hú lên, không chút sợ hãi cung tiễn của chiến sĩ Battier bắn ra. Hắn đang cầu nguyện với thần linh, cầu nguyện thắng lợi, máu tươi của tế tự, mới là thứ cung phụng tốt nhất.

    Long ưng réo cao rồi lại xông về phía ma mút, vũ khí của Kony là một trường mâu màu đen, trên trường mâu có khắc vu văn màu vàng, đây là vũ khí của đại vu Aram để lại cho bộ tộc Canyon, có thể hủy diệt tất cả vũ khí sắc bén!

    Sekurus kéo chặt dây cương, loan đoan nứt gãy, trong lòng chấn động.

    Chiến đấu bên dưới thảm liệt hơn bất cứ lúc nào, man tộc muốn hoàn toàn chiếm lĩnh thành Battier?!

    Tin tức man tộc tiến công truyền tới thành Burang, Mudy vốn dự định ra ngoài không thể không thay đổi kế hoạch, nếu thành Battier bị công chiếm, thành Burang cũng không may mắn thoát được. Tranh đấu của hắn và Sekurus sẽ không dừng lại, man tộc thì lại là kẻ địch chung của phía đông đại lục Aram.

    Cũng như thành Burang, những thành khác nhận được tin tức cũng gia tăng phòng bị, bộ lạc gần các thành dùng tốc độ nhanh nhất di chuyển, hoặc đi sâu vào trong sa mạc, hoặc tới các thành trợ chiến.

    Tin tức truyền tới thần điện Ortiramhs, thần điện vốn nên có biểu thị lại yên tĩnh kỳ lạ. Không chỉ đại vu không xuất hiện, ngay cả vu nữ đại vu tin tưởng cũng không lộ mặt.

    Điều này khiến các thành chủ cảm thấy vô cùng bất mãn. Biểu hiện của vu nữ trong các bộ tộc lúc này cũng rất khác thường, vu lực của các cô bắt nguồn từ Ortiramhs, nhưng không lâu trước đó, vu lực của các vu nữ đều đang không ngừng chảy mất.

    Không ai hiểu được là chuyện gì, không có vu lực, tộc trưởng bộ tộc sẽ không cố kỵ các cô nữa, uy tín của Ortiramhs sẽ không còn tồn tại, đây là chuyện vô cùng đáng sợ!

    Danda bị nhốt trong nhà lao ở thành Burang, tình trạng càng tệ hơn, làn da mịn màng trở nên thô ráp, khóe mắt mọc ra nếp nhăn, mái tóc dài xinh đẹp cũng mất đi ánh sáng, giống như một đóa hoa tươi mất chất dinh dưỡng mà nhanh chóng héo úa.

    Danda cố gắng mở miệng, cổ họng phát ra tiếng ơ ơ. Vu lực của vu nữ là thần điện ban cho, thuộc về đại vu, không ai có thể ngờ được. Đại vu đang sử dụng vu lực của các vu nữ, kéo dài ngọn lửa sinh mạng của chính bà, giống như đã làm mấy trăm năm trước.

    Vu nữ Taiya, dòng huyết mạch sớm nhất có thể quay ngược về thời đại đế quốc. Đối với cái chết của đại vu đế quốc đời cuối, tất cả sử sách lưu truyền đều giữ kín như bưng, nhưng, vu nữ Taiya thì truyền lại bằng miệng, đại vu Ortiramhs đời đầu, đã cướp được thứ rất quan trọng trên người đại vu Aram, mới đạt được vu lực.

    Vu nữ chiếm đoạt máu tươi của đại vu.

    Danda cười uốn éo, cười điên cuồng không khống chế, cô cũng từng có cơ hội trở thành đại vu, ngự trị tại thần điện Ortiramhs. Đáng tiếc cơ hội bị vuột mất, thanh niên tóc đen đó, vốn nên là tế phẩm thuộc về cô!

    Đôi mắt màu đen biến thành đỏ tươi, mái tóc dài trong thoáng chốc biến thành trắng xám, tiếng cười vang vọng trong địa lao, mang theo điên cuồng và tuyệt vọng.

    Trong hoang thành, Hà Ninh lại lần nữa bước vào thần điện.

    Bên rìa lỗ đen do mặt đất sụp xuống tạo ra còn có vết cào của thằn lằn xanh. Thằn lằn xanh bị bỏ lại ở ngoài, Hà Ninh luôn cảm thấy có một âm thanh đang nói với y, lần này, nhất định phải tự đi.

    Hà Ninh rất kiên quyết, thằn lằn xanh rất ủ rũ.

    Ngồi xổm trước hố, cúi đầu, chân trước dán sát bên người, như đứa trẻ bị vứt bỏ.

    “Đừng như vậy.” Hà Ninh có chút không đành, “Mày ở trên đợi tao, tao ra ngay thôi, mang cá cho mày!”

    Cá!

    Cái đầu lập tức ngẩng lên, mở to miệng, lộ ra hàm răng nhọn, nhìn kỹ, cái đuôi còn quẫy hai cái.

    Hà Ninh: “…”

    Được rồi, đây là một đứa trẻ lớn xác, y hiểu.

    Hít thật sâu, Hà Ninh chống hai tay bên rìa, chậm rãi trèo xuống. Sau khi hai chân chạm đất, hòa hoãn nhịp tim kịch liệt, men theo đường đi tới. Hạt châu trên vách đá tỏa ra tia sáng dịu nhẹ, tiếng nước chảy càng thêm rõ ràng. Đi tới chỗ hai dòng sông ngầm giao nhau, lội qua dòng nước, Hà Ninh tăng nhanh tốc độ.

    Bộ hài cốt cực lớn lặng lẽ nằm tại chỗ cũ, trên mặt đất là trường mâu bị Hà Ninh bẻ gãy.

    Một tay gác lên đầu lâu của bộ xương, chua xót và phẫn nộ lại trào lên trong lòng. Cắn môi thật mạnh, y không thể lại bị cảm xúc chi phối, thằn lằn xanh không ở bên cạnh, nếu ngất nữa, không có ai cõng y lên.

    Trực giác cho y biết, nhất định phải tới một lần, có lẽ có thể tìm được đáp án cho tất cả nghi hoặc.

    Những gì mắt nhìn thấy, trừ xương trắng và trường mâu, thì không còn gì. Cong lưng, nhìn xuống dưới đầu lâu, vẫn không thấy gì.

    Lẽ nào là y nghĩ sai?

    Lúc này, tai trái Hà Ninh lại đột nhiên nóng lên, khuyên tai hóa thành quyền trượng, một tia sáng vàng dung nhập vào vách đá mà bộ hài cốt dựa vào.

    Vách đá lồi lõm gồ ghề đột nhiên phát sáng, từng điểm sáng hội tụ thành đồ án cổ xưa, giống như vì sao sáng lên giữa trời đêm, hiện ra trước mặt Hà Ninh.

    Không đợi y nhìn rõ trong đồ án vẽ cái gì, dưới chân lại truyền tới chấn động kịch liệt, đá vụn và cát vụn từ đỉnh đầu rớt xuống, đầu nguồn sông ngầm, nguồn nước đột ngột khô cạn, dòng nước cứ như cắt ngang thình lình, âm thanh chói tai vang vọng giữa vách đá.

    Cót két, cót két.

    Giống như xích sắc đã gỉ và bánh răng không ngừng ma sát, vách đá hạ xuống từng chút, lộ ra cảnh tượng phía sau.

    Mùi mốc meo ập vào mũi. Hà Ninh bước lùi mấy bước, tiếp theo mặt đất lắc lư, y không cẩn thận té ngã. Một tay chống xuống đất, đá vụn sắn bén rạch đứt lòng bàn tay, đau tới nhíu mày, y nâng tay lên, chỗ vết thương chảy ra máu tươi.

    Mặt đất dần bình ổn lại, vách đá cực lớn hoàn toàn chìm xuống đất, như thể nó chưa từng tồn tại.

    Sau vách đá, là một mật thất đục trong đá, cuộn da dê và bảng đồng chiếm phần lớn không gian.

    Ba bộ hài cốt nằm dưới đất, từ váy dài chưa mục nát và chiếc xuyến trên cổ tay, có thể đoán ra họ là nữ.

    Váy sa và vòng xuyến rất quen mắt.

    Váy sa phất phới, vòng xuyến và chuông bạc vang đinh đang, thiếu nữ mỹ lệ.

    Đây là ‘ảo ảnh’ từng tồn tại trong đầu y.

    Đợi khi mùi mốc tan đi, Hà Ninh đi tới trước mật thất, có thể nhìn thấy rõ, hai bộ hài cốt có xương ngực bị gãy, giữa xương sườn bị gâm một con dao găm, bộ hài cốt còn lại, trong người còn lưu phần đầu mũi tên bị gãy.

    Trên chân của bộ hài cốt cuối cùng, trải một cuộn da dê, nội dung trên đó rõ ràng chưa viết xong, vết chữ màu đỏ sậm, giống như dùng máu tươi để viết.

    Có lẽ, vốn chính là máu tươi.

    Vào mật thất rồi, cẩn thận nhặt cuộn da dê lên, cũng giống cuộn da dê y tìm được trên bệ đá, nguyền rủa giống vậy, nguyền rủa kẻ phản bội vĩnh viễn rơi vào địa ngục.

    Tránh khỏi hài cốt của các nữ nhân, Hà Ninh cầm một tấm bảng đồng lên, phủi lớp bụi dày bên trên, vết chữ trên bảng đồng trở nên rõ ràng.

    “Lịch đế quốc Aram…”

    Vẻ mặt Hà Ninh thay đổi, ký ức hỗn loạn trong đầu đang được nội dung trên tấm bảng đồng không ngừng vuốt thuận.

    Đây là ghi chép về vị đại vu Aram cuối cùng khi còn sống, cũng là lịch sử đế quốc đã phủ bụi mấy trăm năm.

    Thuộc truyện: Nam vu