Nam vu – Chương 37-38

    Thuộc truyện: Nam vu

    Chương 37: Đế vương

    Nóng, nóng quá!

    Thân thể Hà Ninh cứ như bị một ngọn lửa bao lấy, từ trong ra ngoài, gần như muốn thiêu đốt sạch. Hơi thở thoảng qua cổ, cánh tay giữ chặt cổ tay và eo, không những không khiến nhiệt độ giảm bớt, ngược lại còn thiêu lên ngọn lửa đáng sợ hơn.

    Đối với Hà Ninh lúc này, nó giống như một sự giày vò. Một sự giày vò dù cố gắng giãy dụa, cũng không thoát được.

    Hà Ninh nghiêng đầu đi, cắn chặt môi, âm thanh khó thể khống chế vẫn không ngừng tràn ra khỏi môi.

    Trong bóng tối, đôi mắt màu vàng nhìn y chằm chằm, giống như dã thú đang vây khốn con mồi.

    Áo trên bị kéo ra, hơi thở như sắp dung hóa người dời khỏi cổ, đi theo đường máu chảy từ vết thương, đi thẳng tới lồng ngực, dừng lại trên bụng, đôi môi mềm lướt qua, Hà Ninh không tự giác cong người, trở nên hoảng sợ trong nhiệt độ nóng bỏng, khoái cảm cùng khó nén chảy khắp tứ chi bách cốt, cùng kéo đi lý trí còn tồn đọng của y.

    Thắt lưng bị kéo ra, cánh tay lớn chậm rãi đi xuống, nâng chân Hà Ninh lên, hàm răng nhẹ cắn dưới gối.

    Run rẩy, không thể khống chế truyền khắp toàn thân.

    Cổ tay được buông ra hồi phục lại sức mạnh, ngón tay bóp chặt tấm thảm dưới người.

    Xoẹt__

    Móng tay sắc bén rạch đứt một góc thảm, thêm vài cái nữa, tấm thảm dệt bằng lông lạc đà hoàn toàn có thể nhắm mắt xuôi tay.

    Hà Ninh thở dốc mở hai mắt ra, cố gắng kéo lại một tia lý trí cuối cùng còn đọng lại.

    Chân đã bị nâng lên, chân trần bị nắm chặt, mái tóc dài màu vàng như một tấm lưới vàng, quấn lên người y, Hà Ninh cắn chặt môi, tay chân bắt đầu trở nên mềm nhũn, từ sức lực nắm trên chân y, nam nhân đang phủ lên người tựa hồ cũng không tốt hơn y bao nhiêu.

    Mặt y càng bỏng hơn nữa, phản ứng bản năng căn bản không thể dùng ý chí để di dời, cắn chặt răng không thể phủ nhận, y xx rồi.

    Cùi chỏ chống lên thảm, ngửa đầu, lại bị cắn vào cổ họng, may mà chỉ là cắn nhẹ, nếu không mạng nhỏ phải lo.

    “Đợi đã…”

    Không cần so sánh gì, Hà Ninh đã biết câu này của mình nói vô lực thế nào.

    Đáp án Mudy cho y là buông lỏng cổ họng y ra, chuyển sang mút vai y.

    Màn đêm không ảnh hưởng tới thị lực của Hà Ninh, y có thể thấy rõ vết răng lưu lại trên vai, chỉ là nhìn, đầu lại bắt đầu lơ mơ.

    Cánh tay lại vô lực chống đỡ thân thể, cho dù biết như thế là tự tìm đường chết, chân vẫn không tự chủ ma sát phần eo Mudy, Hà Ninh muốn khóc, tiếp tục như thế nên làm sao mới tốt?

    Nam nhân quả nhiên là động vật suy nghĩ bằng nửa thân dưới sao?

    Xúc cảm trơn nhẵn lướt qua eo, Hà Ninh biết đó là tóc của Mudy, hơi thở nóng hổi phả lên chỗ khó nói, Hà Ninh thoáng chốc cứng đờ, khoái cảm khó nói, âm thanh không thể khống chế, dùng sức bịt miệng cũng không thể che được tiếng thở dốc, cùng nó là nhiệt độ cơ thể sôi sục lan tràn trong không gian nhỏ hẹp.

    Không thể tiếp tục như thế!

    Chuông cảnh báo hoàn toàn vang lên, bất kể chuyện này bắt đầu thế nào, kẻ đầu sỏ là ai, tuyệt đối không thể tiếp tục như thế!

    Từ khi quen biết tới nay, quan hệ giữa y và Mudy giống như ngựa hoang đứt dây cương, mỗi giờ mỗi khắc đều phát triển về hướng không thể dự báo, ngồi hỏa tiễn cũng không nhanh như thế!

    Không rảnh suy nghĩ ví von như thế thỏa đáng không, Hà Ninh cắn mạnh môi, trong miệng nếm được mùi máu tanh, bóp chặt tay Mudy, dùng tất cả sức lực, đẩy hắn ra.

    Ầm!

    Không kịp phòng bị, cũng không ngờ Hà Ninh lại đột nhiên trở mặt, thành chủ tóc vàng ‘bay’ ra, đụng gẫy trụ gỗ của lều, lều lảo đảo vài cái, thoáng chốc sụp xuống, phủ kín hai người bên trong lều.

    Các kỵ sĩ trực đêm bên cạnh đống lửa kinh ngạc nhìn tất cả, người đang ngủ say cũng giật mình tỉnh lại, phản ứng của các kỵ sĩ nhanh nhất, cho rằng lại gặp bọn cướp sa mạc tập kích, ngay khi mở lều ra, trường đao cũng tuốt vỏ. Phản ứng của Miya cũng rất nhanh, dao găm cầm trong tay, tràn đầy cảnh giác. Động tác của các cô nương hơi chậm một chút, có kinh nghiệm sinh sống tại thôn bọn cướp, trong tay mỗi người đều cầm vũ khí có thể tấn công kẻ địch, nhiều nhất, chính là tảng đá tìm được trên ốc đảo dùng để chặn lều.

    Chẳng qua, kẻ địch ở đâu?

    Nhìn quanh tứ phía, đáng nghi nhất, chỉ có cát bụi nổi lên và căn lều bị sụp, hình như còn là căn lều của chủ nhân ngủ?

    “Khụ!”

    Cuối cùng, lều được dựng lên, Hà Ninh dùng tư thế không mấy đẹp đẽ chui ra. Vừa ra được một nửa, tiếng vải vóc bị xé truyền vào tai, cả căn lều bị rách từ chính giữa, thành chủ tóc vàng mặt không biểu cảm xuất hiện trước mặt mọi người, lồng ngực tinh tráng để trần, tóc vàng xõa sau lưng, vẻ mặt rất bình tĩnh, trong mắt thì lại thiêu đốt ngọn lửa, không ai dám lại gần hắn một bước.

    Rất rõ ràng, hắn đang tức giận.

    Hà Ninh nghe được tiếng vang sau lưng, vô thức quay đầu, không may đụng phải đôi mắt màu lam đó, cổ họng ùng ục, ngay cả y cũng không nói rõ, rốt cuộc là bị cơn giận của Mudy dọa tới, hay là do nam nhân này dưới ánh trăng thật mê người.

    Dưới ánh trăng bạc, gương mặt như thần linh, con mắt màu lam, đôi môi đỏ tươi.

    Rất đẹp.

    Thân thể Hà Ninh lại bắt đầu nóng lên, ý thức được không tốt, vội vã nhéo mình một cái, thanh tỉnh một chút! Khổ ở chỗ, tất cả những gì vừa xảy ra trong bóng đêm, vẫn còn lưu lại xúc cảm trên da thịt, hơn nữa càng lúc càng rõ. Cổ họng khô cháy, vô thức liếm liếm môi, trong ngẩn ngơ còn có một cảm giác tiếc nuối.

    Tiếc nuối?

    Hà Ninh giật mình, tại sao lại có cảm giác này? Trừ thẩm mỹ quan, ngay cả đầu óc cũng trở nên không bình thường rồi sao?

    Một cơn gió đêm thổi qua, trong hoang mạc vang lên tiếng sói sa mạc tru, các kỵ sĩ đột ngột hoàn hồn, rất nhanh tự tưởng tượng vừa rồi trong lều rốt cuộc xảy ra chyện gì, sau lưng liền đổ một tầng mồ hôi lạnh. Có vẻ, bọn họ đã thấy thứ rất khủng khiếp, còn kinh người hơn cảnh đã thấy dưới vách núi.

    Miya nhớ tới nồi canh kia, lặng lẽ cúi đầu, bước lùi hai bước, chìm vào bóng đêm, không phát ra một chút tiếng vang, trung thực làm bối cảnh.

    Chỉ là muốn bồi bổ thân thể cho chủ nhân, sao hiệu quả lại… ôi… kịch liệt như thế?

    Các kỵ sĩ không dám lên tiếng, cầm trường đao cũng không có chút cảm giác an toàn nào. Các cô nương thì ngay cả đầu cũng không dám ngẩng lên, nhìn cục đá đang cầm trong tay, đột nhiên có xúc động muốn đập vào mình. Hiện tại đập xuống, còn kịp không?

    Thằn lằn đen và thằn lằn xanh đi tới, đánh vỡ ‘yên tĩnh’ lúc này.

    Thằn lằn xanh trực tiếp chạy tới chỗ Hà Ninh còn đang ngây người nằm dưới đất, còn về uy hiếp của thành chủ đại nhân, thằn lằn xanh biểu thị, gánh nổi!

    “Trở về ngủ.” Mudy ném mảnh lều bị xé đi, cong lưng nhặt trường bào bị chôn dưới lều khoác lên người, lại cầm khăn đầu, bọc Hà Ninh lại, “Đừng động.”

    Thằn lằn xanh to con, trực tiếp bị bỏ lơ.

    Các kỵ sĩ nhìn nhau, cố lớn gan mở miệng hỏi: “Thành chủ đại nhân, có cần dựng một lều khác không?”

    “Không cần.” Mudy ôm Hà Ninh đi tới cạnh đống lửa, dựa vào thằn lằn đen ngồi xuống, “Các ngươi nghỉ ngơi, ta canh đêm.”

    Các kỵ sĩ không nói gì, khi tuần tra biên giới, Mudy cũng thường xuyên cùng các kỵ sĩ luân phiên trực đêm, hiện tại lại là tình trạng này, người thông minh nên biết ngậm miệng mới là thượng sách. Trao đổi ánh mắt với nhau, dùng tốc độ nhanh nhất trở về lều, dùng tư thế tiêu chuẩn nhất nằm xuống, muốn ngủ lại ngủ không được, khả năng lớn nhất chính là mở mắt tới sáng.

    Nỗi sợ của thằn lằn đen đối với lửa không kịch liệt như thằn lằn xanh, phát giác được cơn giận của Mudy, lập tức nằm bẹp xuống đất, biểu hiện đặc biệt ôn thuận.

    Thằn lằn xanh lại không dám tới quá gần, một là vì đống lửa, hai là, vì thành chủ thỉnh thoảng quét nhìn một cái.

    Vừa rồi chính diện chạy tới, đối diện nguy hiểm chống không lại cũng vẫn cố dũng cảm, rất nhanh lại như quả bóng thịt bị xẹp. Xác định Hà Ninh không có nguy hiểm, nó chọn một chỗ không cách quá xa, tương đối an toàn, lăn vài vòng, cọ cọ lưng, gãi gãi da bụng, thằn lằn xanh không hiểu, người này trước kia rõ ràng không đáng sợ như thế.

    Nếu thằn lằn xanh thông minh hơn chút nữa sẽ phát hiện, tất cả thay đổi đều bắt nguồn từ đồ án hình vảy giữa chân mày Mudy. Uy nghiêm của kẻ thượng vị không chỉ khiến thằn lằn xanh cảm thấy uy hiếp, ngay cả thằn lằn đen cũng thuần phục hơn trước kia nhiều, càng không cần nói tới các lạc đà trong đội ngũ.

    Có Mudy ở đây, mãnh cầm và mãnh thú sinh sống trong sa mạc không dám lại gần, uy nghiêm này khác biệt khá lớn với vu lực mà Hà Ninh sử dụng, nếu các động vật cảm thấy được thân thiết và thuyết phục trên người Hà Ninh, thì trên người Mudy, trừ uy hiếp chỉ có uy hiếp.

    Lại gần, là muốn chết à, hay là chán sống rồi?

    Kẻ trì độn duy nhất, đại khái chỉ có con người? Cho tới hiện tại, các kỵ sĩ có thể phát giác được lộ trình thuận lợi hơn nhiều, mãnh thú sinh sống trong hoang mạc căn bản không thấy nữa, nhưng chưa từng tìm hiểu sâu nguyên nhân.

    Ngồi cạnh đống lửa, từ xa truyền tới tiếng gào của dã thú, nhưng ở gần chỉ có tiếng thân cây nổ lách tách trong đống lửa.

    Sự tĩnh mịch trong hoang vu, cảm thấy vô cùng kỳ diệu.

    Hà Ninh hồi phục một chút sức lực, mặt vẫn hơi nóng, nhưng không còn như trước đó không thể khống chế thân thể mình. Kéo chặt khăn đầu đang quấn trên người, thử động đậy, “Có thể buông tôi ra không?”

    Trong khẩu khí mang theo thương lượng, cánh tay vòng trên người càng thêm chặt, tiếp theo lại bất ngờ buông lỏng. Không kịp ngẩn người, Hà Ninh đứng lên đi tới cạnh thằn lằn xanh, dựa vào nó ngồi xuống, thở ra một hơi.

    May là buông ra rồi, nếu không, khó bảo đảm y sẽ không lập tức lại nóng đầu, cắn cổ Mudy.

    Nhắm hai mắt lại, gió đêm hoang mạc có hơi lạnh, rời khỏi nhiệt độ cơ thể của Mudy, Hà Ninh lại tỉnh táo hơn nhiều, nóng bức trong người cũng đang dần tan đi.

    “Cái này,” Mở mắt ra, Hà Ninh muốn nói gì đó, nhưng khi mở miệng lại không tổ hợp được ngôn ngữ có ý nghĩa nào.

    Nói đây là hiểu lầm?

    Hay là cười ha ha hai tiếng?

    Giả ngốc có được không? Tỷ lệ thành công đại khái không cao lắm.

    Trong thời gian ngắn ngủi, liên tục thế này thế kia, nếu đổi lại là ai, đều cảm thấy lúng túng.

    Mudy không nói gì, ánh lửa rọi gương mặt hắn, một chân dài gấp lại, cánh tay gác lên đầu gối, lặng lẽ nhìn trời đêm. Gió thổi mái tóc dài của hắn, lặng lẽ, lại hiện rõ cô đơn.

    Cảnh này rơi vào mắt Hà Ninh, cũng bất tri bất giác ghi khắc vào lòng y.

    “Em không nguyện ý.” Mudy cuối cùng mở miệng, quay đầu lại, nhìn Hà Ninh, “Không vừa lòng ta?”

    “Hả?”

    “Ta không đủ tốt?” Mudy một tay chống lên mặt cát, như con báo kiêu ngạo nguy hiểm, chậm rãi, từng chút một tiếp cận con mồi.

    Hà Ninh không biết nên nói gì, có vẻ như nói gì cũng không đúng. Y tự nhận mình không phải người già mồm, chuyện này, cũng không phải dứt khoát là có thể coi như không có gì?

    Khi Hà Ninh do dự, Mudy đã tới gần, kéo cổ tay y, úp lòng bàn tay Hà Ninh lên mặt mình, đôi môi nhẹ hôn lên ngón tay y, men xuống cằm, sau cổ, chậm rãi trượt xuống.

    “Tại sao?” Đôi mắt màu lam dần biến thành màu vàng, vẻ mặt rất ôn hòa, trong ôn hòa mang theo bức bách cưỡng ép, bức bách lại chuyển thành dụ hoặc mê người, “Cho ta biết nguyên nhân.”

    Hà Ninh không dám nói mình hiểu Mudy, nhưng y có thể cảm giác được không bình thường, nam nhân trước mắt rất xa lạ, xa lạ tới mức y nổi lên cảnh giác.

    “Anh là ai?”

    “Ta là ai?” Trên trán Mudy ẩn hiện vảy màu vàng, buông cổ tay Hà Ninh ra, nâng cằm y lên: “Em không phải đã biết sao? Đại vu của ta.”

    “Không đúng!” Vẻ mặt Hà Ninh đột ngột thay đổi, nắm tóc nam nhân, trong âm thanh mang theo gấp rút, “Mudy, anh mau tỉnh lại!”

    Trong mắt nam nhân có một chút quái dị, tiếp theo lại cười, không để ý tóc bị kéo, cúi đầu hôn chóp mũi và khóe miệng Hà Ninh, “Ta là Mudy.”

    “Lừa ai chứ?” Hà Ninh nghiêng đầu đi, tránh khỏi nụ hôn của nam nhân, “Xem tôi là con nít ba tuổi sao? Mudy, anh tỉnh lại cho tôi! Nếu không tôi sẽ khoét cho anh một lỗ!”

    “…” Mudy không biết làm sao, thở dài một tiếng, “Đừng cào, ta thật sự là Mudy.”

    Hà Ninh tỏ rõ không tin, Mudy càng thêm bất đắc dĩ.

    “Là ta.” Lại tiếp cận, nhẹ cọ lên mặt Hà Ninh, “Ta chỉ là nhớ ra vài chuyện lúc dưới núi, một vài chuyện đã quên rất lâu.”

    Hà Ninh ngây ra một chút, vẫn không xác định, lẽ nào thật sự là y nghĩ nhiều sao?

    Khóe môi lại bị hôn một cái, vảy vàng giữa chân mày Mudy dần ẩn đi, cảm giác không bình thường kia cũng dần biến mất, Hà Ninh nhíu mày, nhìn Mudy trước mặt, “Anh biết vừa rồi xảy ra chuyện gì không?”

    “Biết.” Ngón tay nhẹ lướt qua tai Hà Ninh, Mudy ôm mạnh Hà Ninh vào lòng, “Không cần lo lắng, vẫn luôn là ta.”

    Hà Ninh cuối cùng thả tóc Mudy ra, đống lửa đã tắt, trên đường mặt đất xa xa, mặt trời đang xua tan bóng đêm. Ánh dương mới dâng lên đại mạc, trống trải mênh mông, mang theo tang thương cổ xưa, giữa đồi cát và ốc đảo, lại vang lên tiếng lục lạc và tiếng ngâm của mục dân.

    Các kỵ sĩ dắt lạc đà đi lấy nước, các nữ nhân động tác nhanh chóng dỡ bỏ lều, chuẩn bị thức ăn.

    Hà Ninh vừa giúp đỡ, vừa nghĩ lại chuyện xảy ra tối qua, càng nghĩ càng cảm thấy không đúng, động tác trong tay ngừng lại, tựa hồ, hình như, y lo lắng nhất không phải là mình và Mudy thế này thế kia, cũng không phải hai người từ nay về sau sẽ phát triển thành quan hệ gì, mà là Mudy sẽ giống như y, đột nhiên biến thành một người khác?

    Làm rõ suy nghĩ trong lòng, Hà Ninh không trở nên sáng sủa, mà lại trở nên càng hỗn loạn. Y rốt cuộc bị sao vậy?

    Miya cột lều lên trên lưng lạc đà, thấy Hà Ninh cầm một khúc gỗ không động đậy, sắc mặt cũng rất khó coi, lo lắng đi qua hỏi, “Chủ nhân, ngài sao vậy?’

    “Sao hả?” Hà Ninh quay đầu, vẻ mặt như gỗ, “Nếu tôi biết, thì sẽ không như vậy rồi.”

    Miya: “…”

    Các kỵ sĩ thổi kèn hiệu, Hà Ninh nhìn Mudy đứng trên lưng thằn lằn đen, sẽ giống như y nghĩ sao? Sẽ không đi? Nếu thật, chuyện quá phiền rồi.

    Thằn lằn xanh đi tới, nghi hoặc nhìn y, Hà Ninh tì lên bướu lạc đà, cào vảy thằn lằn xanh một chút, trong ngữ khí mang theo ủ rũ, “Anh bạn, chuyện lớn không tốt rồi. Tiếp theo, chỉ sợ thật sự không hay…”

    Thằn lằn xanh vẫn nghi hoặc, đội ngũ khởi hành trong tiếng kèn hiệu, Mudy đứng trên lưng thằn lằn đen, nhìn đại mạc mênh mông, vảy vàng giữa chân mày lại hiện lên.

    Hắn là thành chủ thành Burang, cũng là vương giả của đế quốc Aram.

    Bốn trăm năm trước, hắn chết trong âm mưu và phản bội.

    Bốn trăm năm sau, hắn trở về rồi. Với tên Mudy Burang, tất cả tội nhân, đều sẽ phải rơi vào địa ngục của tử thần!

    Đôi mắt lam lãnh liệt như hàn băng, người duy nhất có thể khiến hàn băng tan đi, chỉ có Hà Ninh đang tự nói chuyện kia.

    Vỗ vỗ đầu thằn lằn đen, Mudy cười, đại vu của hắn đã thay đổi rồi. Điều duy nhất không đổi chỉ có linh hồn.

    Người khác nhau, tất nhiên sẽ có quỹ tích sinh mạng khác nhau. Tìm về ký ức đã mất không thể thay đổi tất cả. Trên thực tế, hắn cũng đã thay đổi, không phải sao?

    Nhưng, hắn thề với thần linh và đế vương các đời Aram, tất cả những chuyện bốn trăm năm trước, sẽ không tái diễn lần nữa.

    Đại vu của hắn, hắn sẽ bảo vệ, dùng đôi tay hắn, dùng tất cả của hắn.

    Chương 38: Dã tâm

    Đại lục Aram, đồng hoang phía tây, máu tươi nhuộm đỏ mặt đất, tiếng hô giết dần ngừng, chiến tranh của hai bộ tộc đã gần kết thúc.

    Thủ lĩnh bộ tộc Sói Trắng che ngực bị trường mâu đâm thủng, quỳ một gối dưới đất, mở mắt nhìn gia viên ngày xưa của mình trở thành một biển lửa.

    Các chiến sĩ Sói Trắng bị chém đầu, chất vào nhau, nữ nhân, hài tử, và người già cũng không may mắn thoát khỏi.

    Trong ánh lửa, người Sói Trắng phẫn nộ nguyền rủa, tiếng gào tuyệt vọng và tiếng khóc vang khắp đồng hoang.

    Đối diện với tất cả những chuyện đang xảy ra, tộc trưởng Sói Trắng muốn đứng lên, nhưng lại lần nữa ngã xuống, tiếng khóc bên tai khiến hắn muốn nứt mắt, máu tươi không ngừng trào ra khỏi miệng, sinh mạng cũng đang dần chảy mất.

    Kony đứng trước mặt tộc trưởng Sói Trắng, trường mâu màu đen đã dính đầy máu của người Sói Trắng, máu đỏ đang từng giọt từng giọt nhỏ xuống ở đỉnh mâu, giống như đang tuyên cáo với trời đất, bộ tộc Sói Trắng sẽ kết thúc vào hôm nay.

    “Kony Canyon!” Tộc trưởng Sói Trắng hung ác trừng Kony, mặt đầy vết máu, vẻ mặt dữ tợn, như ác quỷ bước ra từ địa ngục, “Các ngươi sẽ bị thần linh trừng phạt! Người Sói Trắng dùng sinh mạng nguyền rủa các ngươi!”

    “Vậy sao?” Kony dùng trường mâu gác lên cổ họng tộc trưởng Sói Trắng, thân hình cao lớn che đi ánh sáng, cười nhẹ khinh miệt, “Cho dù là thế, ngươi cũng không thấy được.”

    “Ngươi!”

    “Đây là trừng phạt của Canyon đối với sự phản bội của người Sói Trắng, thần linh, đồng dạng cũng nhìn thấy tất cả những người gì Sói Trắng làm.” Mũi mâu từng chút một đâm vào cổ tộc trưởng Sói Trắng, cách chết này, đối với chiến sĩ man tộc mà nói, là một sự giày vò, càng là sỉ nhục. Tộc trưởng Sói Trắng muốn giãy dụa, nhưng căn bản vô lực.

    Cuối cùng, trường mâu đâm xuyên cổ tộc trưởng Sói Trắng, Kony đứng nhìn tộc trưởng che cổ họng, gục chết, dẫm mạnh lên vai hắn, tay phải giơ cao trường mâu, gào lên như dã thú, “Canyon!”

    “Canyon!”

    Tiếng gầm của các chiến sĩ lại vang lên lần nữa, mang theo cuồng dã nguyên thủy và dã tính bị giết chóc kích thích.

    Đầu tộc trưởng Sói Trắng bị chém xuống, cũng như tộc trưởng Honsu đã bị diệt tộc, xuyên trên trường mâu, cắm giữa đồng hoang, cùng lãnh địa của hắn, cùng tộc nhân của hắn, hóa thành tro bụi trong ngọn lửa bừng bừng.

    Chim ăn thịt thối luẩn quẩn trên không, kêu khản đặc, tựa hồ cảm thấy bất mãn vì người Canyon phung phí của trời.

    Vốn nên được một bữa no, hiện tại chỉ có thể ăn tro.

    Kony quẫy vết máu trên trường mâu, đi tới trước người ma mút, vỗ vòi dài của ma mút, quay sang tế tự đang ngồi trên lưng địa hành thú, “Còn thiếu một.”

    Bộ tộc từng phản bội Canyon ngoài thành Battier, bỏ đi một mình, Honsu và Sói Trắng đã bị Canyon diệt tộc, chỉ còn lại Bờm Đen đã chạy sâu vào đồng hoang. Nhận được tin Honsu diệt tộc, Bờm Đen đã tiến hành di dời. Người Sói Trắng không đủ thông minh, muốn cùng Canyon chính diện đối kháng, đám gian xảo này, đúng lúc nhờ vào sự ngu xuẩn của người Sói Trắng, chạy vào càng sâu.

    “Tộc trưởng.” Tế tự giơ cao trượng mây, chỉ phía tây nam, “Thần linh cho ta biết, bộ tộc phản bội Canyon đang chạy trốn.”

    “Tây nam sao?” Bím tóc màu đen quấn trên đầu Kony, gương mặt anh tuấn, vì đồ đằng màu xanh và giết chóc mà càng thêm cuồng dã, “Bọn họ chạy không thoát.”

    Không có bất cứ ai, có thể thoát khỏi truy sát của người Canyon!

    Kony nhảy lên ma mút, giơ cao trường mâu trong tiếng voi rống, hét cao: “Hướng tây nam! Bờm Đen ở hướng tây nam!”

    “Gào!”

    Miệng địa hành thú đã đầy máu thịt, các chiến sĩ Canyon bỏ lại lãnh địa đã trở thành vùng chết của bộ tộc Sói Trắng, tuân theo mệnh lệnh tộc trưởng, đi sâu vào đồng hoang.

    Gió thổi qua đồng hoang, mang theo mùi lửa và máu.

    Kony đứng trên lưng ma mút, gương mặt cương ngạnh, cánh tay mạnh mẽ nổi những bắp thịt chắc nịch, trường mâu gãy lìa và vết sẹo dữ tợn trên vai trái luôn nhắc nhở hắn, cho dù hắn là chiến sĩ man tộc mạnh nhất, nam nhân kia vẫn có thể dễ dàng lấy mạng hắn.

    Ấn lên đồ đằng trên mặt trái, đây là chúc phúc tới từ đại vu, cũng là trói buộc, càng là lời nguyền. Mỗi một man tộc, từ khi ra đời đã có.

    Báo thù dành cho ba bộ tộc kia chỉ là bắt đầu. Trường mâu của người Canyon đã dính máu, giết chóc của các chiến sĩ sẽ không dễ dàng dừng lại. Canyon là bộ tộc mạnh nhất đồng hoang phía tây, nhưng vẫn không đủ. Đồng hoang phía tây chỉ cần một chủ nhân, một vương giả chân chính ngự trị trên tất cả man tộc!

    Đến lúc đó, hắn sẽ trở lại phía đông!

    Cánh tay màu nâu gác lên vai trái, nắm chặt, sức lực lớn tới mức gần như khiến vết thương lại nứt ra. Người tổn thương hắn, xém chút lấy mạng hắn, hắn sẽ không quên! Đôi mắt màu hổ phách nhiễm lên ánh máu, hắn sẽ mạnh lên, trở nên càng mạnh hơn!

    Hậu duệ đế vương Aram vốn nên biến mất cùng vương thành trong biển lửa! Huyết mạch bốn trăm năm trước vẫn không đứt đoạn, hiện tại, sẽ do hắn tự tay cắt đứt!

    Đại vu thuộc về Canyon, man tộc sẽ không chỉ là thanh đao trong tay đế vương nữa!

    “Gào!”

    Tiếng gào của cự thú vang vọng đồng hoang, tất cả những gì đang diễn ra tại đồng hoang, trên cơ bản nằm trong dự liệu của Mudy. Dã tâm của Kony thì đã vượt xa tưởng tượng. Người Canyon muốn trở thành bộ tộc mạnh nhất phía tây, chủ nhân của đồng hoang, thậm chí bá chủ của cả đại lục Aram!

    Đồ đằng màu xanh sôi sục trong ánh máu, người Canyon, kẻ phản bội được khắc trên cuộn da dê, dã tâm kéo dài bốn trăm năm tới nay không đổi.

    Tất cả đều giống như là luân hồi, chỉ là người nằm trong luân hồi, lại đã thay đổi.

    Khi người Canyon xuất phát vào sâu trong đồng hoang, Hà Ninh đã tới hoang thành.

    Thời gian đi không dài, khi trở lại thì dường như đã cách mấy đời.

    Biển hoa rực rỡ như ban đầu, giữa hoa còn có ong và bướm đủ màu bay lượn. Diện tích ốc đảo lớn hơn lúc Hà Ninh đi rất nhiều, tao ngộ của thương nhân cùng pháp lệnh Mudy ban bố lưu truyền trong thành Burang, khiến hoang thành tránh khỏi vận mệnh bị người tìm tới chiếm cứ.

    Còn về thần điện Ortiramhs, trước khi đại vu đã hôn mê tỉnh lại, sẽ không có động tác gì lớn.

    Con sông trong vắt chảy trong thành, giữa kiến trúc đổ nát, thỉnh thoảng có thể thấy được động vật giấu mình.

    Hà Ninh nhảy xuống lạc đà, bước nhanh tới bên hồ bán nguyệt, vốc nước mát lạnh lên mặt, thoải mái thở ra một hơi.

    Trong ốc đảo và biển hoa rải rác xương trắng nát vụn, chắc là di cốt của bộ tộc Mushu. Trước khi Hà Ninh đi, chỉ thấy cỏ che lấp họ lại, tính ra sau khi y đi, lại bị động vật ăn thịt đào ra.

    Sóng nước trong hồ làm nhòe ảnh đổ, một cái đầu màu xanh từ sau lưng Hà Ninh thò ra, miệng lớn há rộng, đúng chóc cắn một con cá bạc mới nhảy ra khỏi nước. Nhai cũng không nhai đã nuốt cái ực, chép chép miệng, còn chưa đã.

    Hà Ninh cười từ nội tâm, thằn lằn xanh thế này, khiến y nhớ tới cuộc sống trong hoang thành trước kia. Trước kia, y từng muốn tránh thế ở đây, nếu không phải có một chuỗi sự việc ngoài ý muốn, nói không chừng y sẽ ở lại đây tới già.

    Cá bạc trong nước không chỉ dẫn tới thằn lằn xanh, mà còn dẫn tới sâu bụng của Hà Ninh.

    Từ khi rời khỏi hoang thành, thịt nướng bánh nướng cả ngày, đừng nói cá bạc, ngay cả miếng vảy cá cũng không thấy.

    Nhớ tới vị tươi của cá, Hà Ninh nuốt nước miếng, duỗi dài cổ nhìn vào trong hồ, hồ nước trong thấy đáy, từng con cá bạc bơi lội trong nước, thỉnh thoảng sẽ nhảy khỏi mặt nước, vảy đuôi lấp lánh xinh đẹp.

    Một người một thằn lằn, dùng tư thế không khác gì nhau ngồi xổm bên hồ, hai mắt không chớp lấy một cái, nước miếng nhỏ giọt.

    Các kỵ sĩ dựng trại ngoài thành, Miya mang các cô nương đi dựng lều, chuẩn bị trước giờ cơm tối, sẽ vào ốc đảo ‘tìm bảo vật’. Các cô nương làm như không nhìn thấy xương trắng rải rác trong lùm cỏ, nhưng khi phát hiện mấy thực vật có thể sử dụng thì liều kêu to kêu nhỏ.

    “Đây là thủy hương thảo!”

    “Bách diệp lan!”

    “Thanh thanh quả!”

    “Miya, chị tới xem, đây có phải là mạch đen không?”

    Các cô nương vây xung quanh một khóm nhỏ thực vật màu hoàng kim đã kết tua bông, người nóng ruột thì còn bị chóp tua đâm một chút. Miya rút dao găm ở eo, cắt xuống một tua, tuốt ra, bỏ luôn cả vỏ vào miệng nhai, càng nhai mắt càng sáng, hạt giống lấy từ chỗ bọn cướp chính là mạch đen, loại lương thực trước mắt này, dáng vẻ tương tự, mùi vị ăn thì càng ngon hơn.

    “Đây không phải là mạch đen.” Lão thợ rèn nhìn thấy lương thực các cô nương mang về, vẻ mặt kinh ngạc nói: “Đây là yến mạch, rất hiếm gặp, sao lại mọc ở đây?”

    “Yến mạch?”

    “Đúng, rất quý, cũng rất khó trồng, chỉ có lão gia quý tộc mới có thể ăn.”

    Lương thực quý giá thế này, lão thợ rèn sinh sống trong thôn bọn cướp làm sao mà biết?

    Miya không tiếp tục truy hỏi, quyết định đợi lát nữa sẽ nói chuyện này cho Hà Ninh. Ông cháu lão thợ rèn là vì cô mới được mang tới ốc đảo, nếu bọn họ lại mang tới phiền phức cho Hà Ninh, Miya tuyệt đối sẽ không hạ thủ lưu tình.

    Sau khi quyết định xong, Miya thu thập giống mạch các cô nương mang về, thứ tốt thế này nên để lại cho chủ nhân.

    Nếu chủ nhân muốn giữ lại, có thể mở một ruộng lúa mạch ở trong ốc đảo, hạt giống mang tới cùng với số yến mạch này, nuôi sống bọn họ hoàn toàn không thành vấn đề. Cho dù muốn đi, những hạt yến mạch này cũng có tác dụng lớn.

    Suy nghĩ của Miya hoàn toàn trùng khớp với Hà Ninh. Chẳng qua, nếu muốn ở lại hoang thành, thì nhất định phải qua ải của Mudy trước.

    Hà Ninh ngồi bên bờ hồ, nhìn thằn lằn xanh bì bõm trong nước, nửa ngày cũng không thu hoạch, liền gọi nó lên, “Chúng ta vào trong thành.”

    Cỡ cá trong hồ quá nhỏ, cũng không dễ bắt, không bằng vào trong thành, hồ nước, bờ sông, luôn dễ hơn ở đây.

    Vỗ vỗ bụi trên quần, Hà Ninh vừa mới bước, lại dừng lại, quay người nói với Mudy đứng cạnh thằn lằn đen. “Muốn đi cùng không?”

    “Hử?”

    “Đi bắt cá.” Hà Ninh thấy Mudy kéo khăn đầu trên mặt xuống, vẻ mặt không hiểu, nói tiếp, “Còn có một nơi, tôi muốn để anh xem một chút.”

    “Được.” Mudy gọi đội trưởng kỵ sĩ tới, phân phó vài câu, sau khi kỵ sĩ đi, quay sang Hà Ninh, “Đi thôi.”

    Ký ức của Mudy về Vu thành tới từ bốn trăm năm trước, không lâu trước vì tìm Hà Ninh, hắn cũng từng tới đây.

    Đi trên đường đá phủ đầy cát vàng, nhìn vách tường đổ nát xung quanh, nơi này từng là Vu thành, là nơi đại vu đế quốc ra đời và chết đi. Kẻ âm mưu từng cười điên cuồng tại đây, máu của hắn cũng từng chảy ở đây, vào bốn trăm năm trước…

    Hà Ninh và thằn lằn xanh dẫn đường đi trước, Mudy không lên tiếng đi bên cạnh, thằn lằn đen cũng đi theo. Có thằn lằn đen ở đây, các kỵ sĩ sẽ không kiên trì cùng đồng hành với thành chủ.

    Đi qua một đoạn tường vây bị gãy, bên tai truyền tới tiếng nước róc rách, trong không khí lan tỏa hương quả, trong đó còn xen tạp tiếng chim chíp của chim.

    Tất cả đều quen thuộc như thế.

    Hà Ninh quay đầu lại nói với Mudy: “Chính là ở đây.”

    Một mạt cười chìm vào trong đôi mắt xanh lam.

    Nói chưa xong, nụ cười bên môi đã bị ngậm trong miệng Mudy, cánh tay mạnh mẽ ấn lên eo y, ngón tay thon dài luồn vào mái tóc đen, đỡ sau đầu y, đôi môi đặc biệt mềm mại, hơi thở nóng như lửa, ma sát, liếm mút, đầu lưỡi trơn tuột thò ra, đảo qua khóe môi, men theo kẽ hở giữa hai môi, đẩy mở hàm răng, quấn quýt trong miệng, tránh né, truy đuổi.

    Đầu lưỡi nhẹ chạm, lỗ tai và cổ Hà Ninh nổi lên mây đỏ, đầu mơ hồ, căn bản quên giãy dụa.

    Rất thoải mái.

    Trong nhất thời, ý thức của y chỉ còn ba chữ, khi y tỉnh táo lại, không ngoài ý muốn, trên trán hiện lên ba đường đen. Nên cảm thấy kiêu ngạo vì phản ứng chân thật nhất của mình? Hay là tìm góc nào vẽ vòng? Không thì đi tìm bức tường sụp cụng đầu?

    Mudy tách môi Hà Ninh ra, men theo khóe môi, nhẹ liếm dòng tinh thể đã trượt xuống cổ.

    Trán cúi xuống kề nhau, khăn đầu dài bị gió thổi lên, tay áo rộng rãi bao trùm cả Hà Ninh.

    “Ghét ta làm như thế sao?”

    Hà Ninh lắc đầu.

    “Vậy là thích?”

    Vô thức gật đầu, lại ngừng, nhanh chóng lắc đầu.

    Mudy cười, đôi mắt màu lam dường như đã tan hàn băng, dung nhập vào ánh nước mùa xuân, “Thích, đúng không?”

    Hà Ninh mở miệng, không có gì để nói. Y có thể phủ nhận, nhưng có cần thiết không? Trên thực tế y quả thật không ghét, chỉ là xoắn xuýt, xoắn xuýt cực phức tạp.

    “Đừng nghĩ quá nhiều.” Ngón tay thon dài lướt qua tai Hà Ninh, chạm vào khuyên tai màu bạc, giữa bảo thạch đen, một tia hỏa quang vàng ròng đang nhảy nhót, lấp lánh. “Thành thật với bản thân mình, quan trọng hơn bất cứ cái gì.”

    Thành thật sao?

    Hà Ninh nhìn Mudy, kéo lọn tóc vàng rũ bên mặt, “Mudy?”

    “Ừ.”

    “Tôi vẫn cảm thấy, anh không bình thường lắm.”

    “…”

    Quả nhiên, cho dù tính cách thay đổi, linh hồn vẫn là một. Đại vu của hắn, phương thức tư duy vấn đề luôn nằm ngoài dự liệu như vậy.

    Mudy buông Hà Ninh ra, thu lại nụ cười, ngữ khí không còn ôn hòa, “Thế này sao?”

    “A.” Mudy lạnh mắt khiến Hà Ninh nhớ lại ký ức không tốt, đảo qua roi giắt ở thắt lưng hắn, quay đầu, một tay che mặt, một tay phất phất, “Bỏ đi, anh vẫn như lúc không bình thường thì dễ ở chung hơn.”

    Mudy: “…”

    Khi hai người nói chuyện, thằn lằn đen đã theo sự chỉ dẫn của thằn lằn xanh, nhảy bõm và nước bắt cá.

    Cái gọi là chuyên gia ra tay, được thể hiện hết trên người thằn lằn đen.

    Đừng thấy cá bạc giảo hoạt, thằn lằn đen vung vuốt là chuẩn, dùng răng cắn, dùng vuốt chụp, không bao lâu, cá bạc trên bờ đã chất thành núi nhỏ. Biểu hiện của thằn lằn xanh cũng không tồi, nhưng chiến quả so với thằn lằn đen thì vẫn kém một chút.

    Đợi khi thằn lằn đen và thằn lằn xanh lên bờ, Hà Ninh an ủi vỗ vỗ thằn lằn xanh, “Anh bạn, đừng để ý, mày vẫn còn trẻ, kinh nghiệm và lực chiến đấu đều cần tích lũy.”

    Câu an ủi này không ra ngô khoai gì, nhưng tinh thần của thằn lằn xanh lại tốt hơn một chút.

    Hà Ninh nổi lửa bên bờ, xiên mấy con cá để đó, nhảy vào nước, lội tới bên bờ hồ, hái xuống hơn ba mươi quả mọc dưới lá dây mây quanh trụ đá, dùng áo bao lại rồi lên bờ.

    Mudy ngồi bên cạnh đống lửa, lâu lâu lại trở cá nướng, Hà Ninh cầm một quả màu xanh, tự cắn một miếng, giòn ngọt, bốc một nắm đưa cho Mudy, “Nếm thử đi, mùi vị không tệ.”

    Mudy không nhận, mà kéo tay khác của Hà Ninh, bỏ quả y đã ăn được một nửa vào miệng, môi lướt qua đầu ngón tay, xúc cảm khác lạ khiến Hà Ninh cứng đờ một chút.

    “Thương lượng một chút được không?” Hà Ninh thu tay lại, nhịn không lau đi, muốn bỏ qua cảm giác kỳ quái này, “Có thể đừng như vậy hoài không?”

    Mudy gác hai tay lên gối, miệng nhai quả, giống như đang nghiêm túc suy nghĩ một chút, rồi cho Hà Ninh đáp án.

    “Không thể.”

    Hà Ninh nghiến răng, thấy Mudy còn muốn mở miệng, chỉ có thể lấy một xâu cá nướng lên, chặn lời tiếp theo của hắn, “Ăn cá!”

    Mudy ngây ra một chút, ý vị xâu xa nhìn vẻ mặt Hà Ninh.

    “Sao vậy?”

    “Không có gì.”

    “Vậy ăn cá đi!”

    “Ừm.”

    Hương cá bay xa, hai người đều không nói gì.

    Thằn lằn xanh và thằn lằn đen không thích đồ chín, ăn xong cá lại tới bên hồ ăn quả. Lượng ăn của thằn lằn xanh đã ghê rồi, lại thêm thằn lằn đen, quả trên dây mây rất nhanh bị càn quét sạch, chim tước xám tụ gần đó cũng không dám kháng nghị, ai biết hai kẻ to xác này có xem chúng nó là điểm tâm hay không.

    Quả hết rồi, ăn lá, lá sạch rồi kéo dây mây.

    Hà Ninh nuốt cá nướng trong miệng, vội nói: “Đừng kéo nữa, kéo đứt rồi sau này không có mà ăn nữa.”

    Thấy thằn lằn đen và thằn lằn xanh vẫn kéo dây mây không nguyện ý buông mồm, y bất đắc dĩ thở dài, hóa ra lúc trước thằn lằn xanh muốn trảm tận giết tuyệt dây mây không phải là cá biệt, đây là thuộc tính của chủng tộc.

    Ăn cá xong, dập tắt lửa, Hà Ninh đứng lên, duỗi người một cái, thằn lằn xanh còn chưa ăn no, thằn lằn đen cũng vậy.

    “Những con cá này quá nhỏ, chúng ta đến nơi bắt được cá lớn.” Hà Ninh vỗ thằn lằn xanh, lại thuận thế vỗ thằn lằn đen một chút, bé lớn xác mắt đỏ này thật ra cũng rất dễ thương.

    “Thành chủ đại nhân, đi cùng ta đi.” Ăn no rồi, tâm tình Hà Ninh trở nên tốt hơn, ngữ khí cũng trở nên thả lỏng.

    “Đi đâu?”

    “Thần điện.” Hà Ninh kéo khăn đầu lên, “Nói chính xác một chút, là dưới thần điện.”

    Mặt trời đang chậm rãi lặn xuống, tia ráng đỏ rực, bao trùm hoang thành, tạo nên một phiến ráng chiều sau lưng Hà Ninh.

    Thuộc truyện: Nam vu