Nam vu – Chương 53-54

    Thuộc truyện: Nam vu

    Chương 53: Thần phục

    Mấy bóng đen vô thanh vô tức lại gần doanh trại, lần mò về chỗ đàn gia súc.

    Gần ốc dảo không có đủ cành cây và dây mây cao để chế chuồng, các mục dân cột lạc đà lại với nhau, vây bên ngoài đàn dê.

    Đám người Ito nhìn thấy lạc đà bên ngoài đàn dê, trừ khi dẫn lạc đà ra, còn không thì dứt khoát giết, nếu không, bọn họ đừng mơ dắt dê ba sừng đi được.

    “Giết!”

    Dắt lạc đà đi khẳng định sẽ tạo ra âm thanh, bọn họ không thể mạo hiểm, cũng không muốn bỏ qua cơ hội lần này, ai biết lần sau còn gặp được vận may như thế không.

    Chiến sĩ Bờm Đen cong lưng, gần như dung nhập vào màn đêm, chỉ là đôi mắt phát sáng trong đêm thì hung hãn như sói sa mạc.

    Đến gần rồi, một chiến sĩ Bờm Đen đột ngột giơ cao trường mâu, hung tợn đâm vào cổ một con lạc đà, một chiến sĩ Bờm Đen khác ập tới nắm sừng lạc đà, dùng sức lực lớn nhất.

    Theo tiếng xương đầu nứt ra, con lạc đà này chết trong tay hai người Bờm Đen.

    Người thứ nhất rút trường mâu ra, xác định không kinh động tới lạc đà khác, cũng không khiến doanh trại chú ý, mới đi qua di thể lạc đà, lại chỗ đàn dê rồi liền bẻ cổ một con dê, vác đi.

    Nếu đã là tập kích, thì phải tốc chiến tốc quyết, trong doanh có thị vệ, bất cứ âm thanh nào cũng tạo nên cảnh giác.

    “Mau đi!”

    Bao gồm cả Ito trong đó, năm chiến sĩ Bờm Đen, mỗi người đều có thu hoạch, người giết lạc đà luyến tiếc cầm trường mâu lên, con lạc đà này đủ cho tất cả mọi người ăn hai ngày, nhưng khẳng định không thể mang đi.

    Tập kích chẳng qua chỉ một thoáng, sự hung mãnh và tốc độ của chiến sĩ Bờm Đen, ngay cả sói sa mạc cũng không sánh kịp.

    Khi đám người Ito chạy ra sau vách dá, theo lộ trình dự định trở về, một bóng đen thật lớn đột nhiên từ trời giáng xuống, tiếng vang ầm ầm, trong bóng đêm truyền đi rất xa.

    Đàn gia súc kinh hoảng kêu lên, lạc đà cũng phát hiện đồng loại đã chết, nóng nảy dậm chân.

    Trong doanh trại vang lên âm thanh hỗn tạp, các mục dân xôn xao vén lều lên, vừa khoác trường bào, vừa đến chỗ đàn gia súc kiểm tra.

    “Chết tiệt! Mau đi, chia ra chạy!” Ito thầm kêu không tốt, tiếp tục như vậy, đừng nói là mang dê về, năm người bọn họ cũng chạy không thoát.

    Gào!

    Bóng đen thật lớn chặn trước mặt năm chiến sĩ Bờm Đen, sau lưng họ, là một cự thú khác.

    Trong bóng đêm, đôi mắt màu máu đỏ hung tợn nhìn người Bờm Đen, giống như đang nhìn con mồi sắp mất mạng.

    Muốn chạy đi, thì nhất định phải xông qua, nhưng, dựa vào năm người họ căn bản không thể đối phó nổi một con thằn lằn đen, huống hồ nơi này còn có hai con!

    Gào!

    Lại một tiếng gào lớn, các chiến sĩ Bờm Đen không có thời gian suy nghĩ, ném dê ba sừng trên vai vào thằn lằn đen đang chặn phía trước, năm người phân ra chạy theo hướng khác nhau. Gặp phải thằn lằn đen, bọn họ không thể thoát thân toàn bộ, chỉ cầu nguyện có người có thể sống sót, trở về nơi ẩn thân báo tin, mang các hài tử lập tức lên đường.

    Tìm tới bộ tộc này là sai lầm, sai lầm hoàn toàn từ đầu tới cuối!

    Bọn họ không gặp may, thần vận mệnh căn bản không nhìn tới họ!

    Nếu bọn họ chết hết tại đây, chỉ có ba chiến sĩ và hai nữ nhân có thể bảo vệ các hài tử sao?

    Lẽ nào người Bờm Đen đã định phải diệt tộc?

    Ito cắn chặt răng, miệng nếm được mùi máu tươi, hắn không cam tâm!

    Tiếng bước chân hỗn loạn từ sau truyền tới, không phải hai con cự thú này. Ito siết chặt trường mâu, nếu chạy không thoát, thì tử chiến, không thể bị những người phía đông này phát hiện nơi các hài tử ẩn thân!

    Trong doanh trại, người Naldlin toàn bộ ra khỏi lều, đốt lửa kiểm ra tổn thất của đàn gia súc.

    “Một con lạc đà, năm con dê ba sừng.”

    Tổn thất không nhỏ, cả bộ tộc cũng chỉ có không tới hai trăm con dê và mười ba con lạc đà.

    Các mục dân kiểm tra vết thương trên cổ lạc đà, xác định không phải do dã thú tạo nên, càng tức giận dữ dội. Tại hoang mạc phía đông, gia súc đi lạc bị xem như là tài sản vô chủ, không ai sẽ vì thế mà bị chỉ trích. Nhưng gia súc có bộ tộc trông giữ tuyệt đối không thể nảy lòng tham, nếu không sẽ bị cả bộ tộc xem là kẻ địch.

    “Kẻ trộm đáng chết! Đồ tặc vô sỉ!”

    Các nam nhân Naldlin cưỡi lên lạc đà, rút loan đao, truy theo người Bờm Đen.

    Đại mạc tối nay không có gió, trên cát còn lưu lại vết chân rõ ràng.

    Tuyệt đối không thể thả đám vô sỉ này!

    Tiếng ồn ào đánh thức Hà Ninh, ngồi dậy, trong lều chỉ còn lại mình y. Thảm bên cạnh vẫn còn hơi ấm, chứng minh Mudy vừa mới đi không lâu.

    Hà Ninh ra khỏi lều, Miya và mấy cô nương canh bên ngoài lều, Mudy đang nói gì đó với đội trưởng kỵ sĩ, trường bào chỉ khoát lên người, tóc vàng thắt tím rũ trên vai, đặc biệt bắt mắt dưới ánh trăng.

    “Có chuyện gì?”

    Hà Ninh ngáp một cái, tinh thần không tốt lắm, eo chân còn đau nhức. Nguyên nhân mệt mỏi không thể thoát khỏi canh mà Miya tận tâm nấu, tuy rằng Mudy không ăn… may là hắn không ăn.

    Miya đơn giản kể rõ mọi chuyện, Hà Ninh nhíu một bên mày.

    “Có người trộm dê, còn giết chết lạc đà?”

    Ai to gan như thế?

    “Không rõ.” Miya lắc đầu, nhưng rất nhanh sẽ biết thôi, người Naldlin và các kỵ sĩ cùng truy bắt, lại thêm thằn lằn xanh và thằn lằn đen, người giết chết lạc đà và dê ba sừng tuyệt đối không chạy thoát.

    Hà Ninh không tiếp tục truy hỏi, đội trưởng kỵ sĩ quay người đi, Mudy đi lại, làm như chốn không người ôm Hà Ninh lên, “Trở về nghỉ ngơi.”

    Miya và các cô nương cúi đầu, không lên tiếng. Các kỵ sĩ cũng làm như không thấy, nhưng người Naldlin còn chưa rời khỏi doanh trại thì trừng to mắt, cằm rớt xuống đất.

    Thần linh!

    Chủ thành Burang anh minh và người thần dụ vĩ đại?

    Bọn họ đang nhìn thấy cái gì?!

    Tựa lên vai Mudy, Hà Ninh lại ngáp một cái, nếu đã không phải nhằm vào y, thì chắc không có quan hệ với thần điện Ortiramhs, cảm xúc khẩn trương lập tức thả lỏng, cơn buồn ngủ dâng lên, trở vào lều, được Mudy đặt lên thảm, một chốc sau đã ngủ.

    Mudy nằm nghiêng bên cạnh Hà Ninh, một tay chống đầu, tay còn lại vuốt mặt Hà Ninh, mu bàn tay trượt qua làn da ấm nóng, rất lâu không lên tiếng.

    Ngoài lều, người Naldlin và các kỵ sĩ lục tục trở về, năm người Bờm Đen không một ai có thể chạy thoát.

    Mười mấy cây đuốc thắp sáng doanh trại như ban ngày, đồ đằng trên mặt bại lộ thân phận của họ, man tộc phía tây tại sao lại xuất hiện ở hoang mạc phía đông?

    Người Naldlin muốn giết chết họ, nhưng các kỵ sĩ kiên trì nhất định phải đợi thành chủ đại nhân phán quyết. Thằn lằn đen và thằn lằn xanh đứng một bên, người Naldlin tranh biện hai câu rồi thì không kiên trì nữa.

    Ba trong năm người man tộc là thằn lằn xanh và thằn lằn đen bắt, hai người còn lại cũng là bị các kỵ sĩ thành Burang bao vây mới không còn đường thoát.

    Tổn thất là người Naldlin, nhưng bắt tù binh là các kỵ sĩ.

    Người Bờm Đen bị trói lại, treo lên trụ gỗ, vì cái này, người Naldlin còn đặc biệt dỡ hai cái lều xuống.

    Các kỵ sĩ ở một bên canh chừng, mục đích chủ yếu không phải là phòng ngừa bọn họ chạy trốn, mà là ngăn ngừa thằn lằn đen lăm le như hổ rình mồi bên cạnh đớp mất bọn họ. Trước đó nếu không phải có thằn lằn xanh, chỉ sợ mấy man tộc này không thiếu tay thì cũng cụt chân.

    Thằn lằn đen rất bất mãn, gầm lớn một tiếng, thằn lằn xanh gầm lại, mi gầm ta cũng gầm, sau mấy đợt như thế, thằn lằn đen nổi giận, một phát cắn đuôi thằn lằn xanh, dùng sức quẫy mạnh, thằn lằn xanh sớm đã rút được kinh nghiệm, thuận thế đập hai cánh, bay lên giữa trời, rồi từ trên không nhào xuống thằn lằn đen..

    Hai vị này đánh nhau, các kỵ sĩ không dám lại gần, càng không dám can ngăn, chê sống đủ rồi sao?

    Đợi bọn chúng đánh đã nghiền, thì chuyện gì cũng không còn nữa.

    Người Naldlin không nghỉ ngơi, kéo lạc đà và dê ba sừng đã chết lại bên hồ nước trong ốc đảo, róc da mổ thịt, không nhanh chóng xử lý, thịt rất nhanh sẽ bị hư thối, chỉ có thể để lại cho chim ăn thịt thối.

    Mùi máu tanh dẫn tới mãnh thú săn đêm, tiếng tru của sói sa mạc càng lúc càng gần.

    Người Naldlin chỉ thu da lông và thịt tươi, nội tạng và xương cốt đều bị ném ra xa, đủ cho những mãnh thú này ăn no một bữa. Đây là nguyên tắc sống chung của mục dân phía đông và dã thú, không tới lúc vạn bất đắc dĩ, hai bên đều không nguyện ý phát sinh xung đột.

    Thời gian trôi qua rất nhanh, đa phần người trong doanh trại đều một đêm không ngủ.

    Hà Ninh thì tinh thần không tồi, ra khỏi lều ưỡn một cái, không có khăn đầu, tóc đen mắt đen, đường nét nhu hòa, dưới ánh mặt rời khiến người ta không thể dời mắt.

    Sau khi rửa mặt, Miya đưa đồ ăn sáng lên, bánh mạch, một miếng thịt dê nướng, một chén canh, một ít trái cây.

    Thức ăn ngàn lần như một, sáng sớm đã ăn thịt nướng, Hà Ninh không quen cũng thành quen. So với cuộc sống lúc mới tới đây, thức ăn thế này quả thật chính là xa xỉ.

    Hà Ninh ngồi khoanh gối trước lều, nhanh chóng giải quyết cơm sáng của mình, lau miệng, đứng lên đi tới chỗ người Bờm Đen bị treo một đêm.

    Máu và cát bụi làm mờ gương mặt họ, các kỵ sĩ xách thùng nước tới tạt lên người họ, nước xối đi bùn đất và vết máu, đồ đằng màu xanh lập tức trở nên rõ ràng.

    Phủ khắp mặt bên trái, men theo cổ trườn xuống ngực, màu sắc giống với đồ đằng trên mặt người Canyon mà Hà Ninh từng thấy, đồ án thì lại hoàn toàn khác biệt.

    “Bọn họ là người của bộ tộc nào?”

    “Người Bờm Đen.” Mudy đi tới cạnh Hà Ninh, trong tay cầm một roi dài màu đen, “Từng là chiến sĩ dũng mãnh nhất của đế quốc.”

    Nhìn thấy roi trong tay Mudy, Hà Ninh quay đầu không nói gì. Mỗi nơi đều có quy tắc khác nhau, rất nhiều chuyện rõ ràng không phải ‘chính sách lung lạc’ có thể giải quyết.

    “Người Bờm Đen, các ngươi đến phía đông làm gì?”

    Roi quất xuống, Ito hừ nhẹ một tiếng, nhưng không mở miệng.

    Mudy ném roi trong tay cho kỵ sĩ, “Khiến hắn mở miệng.”

    “Vâng!”

    Vù__ bốp!

    Mỗi một roi quất xuống, đều mang theo tiếng xé gió sắc nhọn.

    Người Bờm Đen đã quyết ý, có chết cũng không thể nói ra nơi ẩn thân của các hài tử. người Naldlin nghiến răng nghiến lợi trừng bọn họ, theo quy tắc của đại mạc phía đông, những man tộc này đều phải đưa xuống địa ngục!

    Mudy không giết họ, là hoài nghi bọn họ có liên quan tới thành Ariel.

    Thành Ariel và thành Holcim liên minh, tính toán liên hợp man tộc tiến công thành Burang, man tộc câu kết với họ là ai thì vẫn không thể tra rõ. Nhưng nhìn tình hình trước mắt, những người Bờm Đen này không giống do liên minh mà tới, ngược lại giống như chạy trốn.

    Kỵ sĩ ngừng đánh, Mudy bắt đầu suy nghĩ nên làm sao xử lý bọn họ, thả thì tuyệt đối không thể, giết chết?

    Không cần các kỵ sĩ động thủ, chỉ cần tránh ra vài bước, người Naldlin sẽ lao tới xé nát bọn họ.

    Lúc này, bên ngoài doanh địa vang lên một trận xao động, các kỵ sĩ lại bắt được hai man tộc, một trong đó còn là nữ nhân.

    Đám người Ito một đêm không về, những người Bờm Đen khác đều rất lo lắng. Nếu bọn họ xảy ra chuyện ngoài ý muốn, chỉ dựa vào số người còn lại căn bản không cách nào chăm sóc tất cả hài tử. Vì xác định tình trạng của đám người Ito, bọn họ chỉ có thể mạo hiểm. Một nữ nhân giỏi truy tung và một chiến sĩ tìm tới nơi đám người Ito ẩn thân tối qua, cũng nhìn thấy doanh trại trong ốc đảo, không đợi hai người quyết định nên làm sao, đã bị các kỵ sĩ canh gác phát hiện.

    Chạy thì không kịp nữa, một chiến sĩ Bờm Đen dốc hết toàn lực, cũng không thể đối kháng với số kỵ sĩ đông hơn gấp bội, chỉ có thể bị bắt.

    Nhìn thấy họ, đám người Ito bị treo hai mắt bốc hỏa, phẫn nộ làm khuôn mặt uốn éo.

    Bọn họ ở đây, vậy hài tử trong bộ tộc thì sao?!

    Vào doanh trại rồi, nữ nhân Bờm Đen thét lên một tiếng, đột nhiên cắn lên tay kỵ sĩ, giãy dụa đứng lên, chạy về phía Ito, nhưng mục tiêu của cô lại không phải là Ito, mà là Hà Ninh đang đứng gần đó!

    Biến cố đột nhiên phát sinh nằm ngoài dự liệu của mọi người, Hà Ninh cũng vô cùng khó hiểu, đang yên lành, sao lại hung thần ác sát nhào tới chỗ y?

    Phản ứng thân thể nhanh hơn đầu óc, khi nữ nhân Bờm Đen giống như mẫu thú lao tới, đôi mắt màu đen của Hà Ninh nhiễm lên ý lạnh, móng tay sắc bén mọc dài, giây tiếp theo sẽ có thể xé nát người uy hiếp y.

    Động tác của Miya càng nhanh hơn, cô vung dao găm, từ sau lưng đâm vào vai nữ nhân Bờm Đen. Lúc này, Hà Ninh cũng nâng tay lên, móng tay như dao găm, cách cổ nữ nhân Bờm Đen không tới một tấc.

    Miya mặt trầm như nước, rút dao găm ra, một tay đánh mạnh lên vết thương của nữ nhân Bờm Đen, tiếng xương cốt vỡ nát vang lên rõ ràng.

    Hà Ninh buông tay xuống, y có thể cảm giác được, mới vừa rồi, cảm xúc xao động xém chút nữa khiến y lại đại khai sát giới.

    Nữ nhân Bờm Đen bị Miya ấn quỳ xuống, vết thương trên vai đang chảy máu, trong vẻ mặt mang theo hung hãn.

    Hà Ninh cúi người, không hiểu nhìn cô, “Tại sao cô muốn tấn công tôi?”

    Nữ nhân Bờm Đen không nói gì.

    “Thấy tôi dễ ăn hiếp lắm à?”

    Nữ nhân Bờm Đen vẫn không nói gì.

    “Hay là muốn bắt tôi, uy hiếp thả người?”

    Hà Ninh cũng chỉ là suy đoán, nhưng vẻ mặt nữ nhân Bờm Đen lại lập tức thay đổi. Y không nghĩ rằng mình lại đoán đúng.

    “Tại sao?”

    Nữ nhân Bờm Đen nghiến răng không nói một tiếng, Hà Ninh ngẩng đầu lên nhìn Miya, Miya gật đầu, hiểu rõ, dưới tay dùng lực, lại một tiếng vang, Hà Ninh cuối cùng đạt được đáp án.

    “… Y phục… quý tộc phía đông…”

    Y phục?

    Hà Ninh kinh ngạc, phần lớn y phục của y đều là do Miya chuẩn bị, kiểu dáng đơn giản, cũng không có thêu lên đường bạc đường tơ vàng, nếu thật sự muốn chiếu theo y phục để tìm con tin, cũng nên đi tìm Mudy mới đúng chứ?

    Hà Ninh nghiêng đầu, nghi vấn trong lòng không chút che giấu biểu hiện ra mặt.

    Miya quay đầu, cho dù không muốn cũng phải thừa nhận, đối với bất cứ ai, so với chủ thành Burang thì chủ nhân dễ đối phó hơn.

    Nghĩ không thông, Hà Ninh dứt khoát ném vấn đề này đi, trong đầu lại đột nhiên lóe ra một suy nghĩ.

    Y đi tới trước mặt chiến sĩ bờm đen bị bắt cùng với nữ nhân, một tay của người Bờm Đen này đã gãy rồi.

    Hà Ninh không làm gì khác, chỉ nghiêm túc nhìn đồ đằng trên mặt hắn, một mớ ký ức mơ hồ trong đầu chậm rãi trở nên rõ ràng, khuyên tai màu bạc lại lần nữa nhiễm lên máu tươi, giữa ba viên bảo thạch khảm trên khuyên tai, tựa hồ đang có ngọn lửa nhảy múa.

    Ánh sáng màu vàng đột nhiên xuất hiện, như lụa màu bay lên bao bọc toàn thân Hà Ninh. Thấy tình cảnh này, phản ứng đầu tiên của người Naldlin là quỳ xuống đất, nhẹ run rẩy.

    Người thần dụ, người thần dụ chân chính!

    Trên mặt các kỵ sĩ cũng mang theo kính sợ, Miya và các cô nương hai tay giao trước ngực, cong lưng thật sâu.

    Mudy không lên tiếng, cũng không động, lặng lẽ đứng tại chỗ, nhìn Hà Ninh trong kim quang, đôi ngươi màu lam trở thành ngươi dọc, vảy vàng giữa chân mày như ẩn như hiện. Ngón tay trắng nõn vuốt qua, đôi mắt khẽ híp, huyết mạch đang sôi sục, kêu gào giết chóc, nhưng lại giống như bị một sợi xích vô hình trói chặt, đây là sức mạnh của đại vu.

    Người Bờm Đen sững sờ, quên cả ngôn ngữ, quên hết tất cả.

    Tế tự nhỏ tuổi của bộ lạc dẫn bọn họ đi thẳng vào sâu trong đại mạc, tuyên bố nơi đó có hy vọng của bộ tộc Bờm Đen. Ngày qua ngày, lời của tế tự không được nghiệm chứng, khi bị bắt được, bọn họ chỉ cảm thấy tuyệt vọng.

    Nhìn người trước mắt này, tim Ito run rẩy, đây sẽ là hy vọng của họ sao? Hay là ma quỷ hoàn toàn đưa bọn họ vào vòng tay tử thần?

    “Bờm Đen.” Hà Ninh giơ tay phải lên, móng tay sắc bén rạch lên mặt chiến sĩ Bờm Đen, để lại một vết máu dài trên đồ đằng, tất cả người Bờm Đen, ngay cả hài tử được che giấu, đều cảm thấy đau đớn như lửa thiêu đốt. Dấu ấn lắng đọng trong huyết mạch bốn trăm năm bắt đầu thức tỉnh, theo tiếng gọi xuyên thấu linh hồn, cưỡng ép bọn họ thần phục.

    Quỳ hai chân, cong lưng, cống hiến trung thành, cầu nguyện nhân từ và quan tâm của đại vu.

    “Dùng tên tuổi tổ tiên, thần phục ta, tín ngưỡng ta, ta sẽ tha thứ tội nghiệt đã khắc trong huyết mạch của các ngươi.”

    Đây là âm thanh của đại vu, chúc phúc của đại vu, cũng là nguyền rủa của đại vu.

    Chiến sĩ Bờm Đen vốn gương mặt dữ tợn đột nhiên mất hết sức lực, dùng tư thế thành kính nhất phủ phục dưới đất, đây là trói buộc huyết thống ngàn năm, không ai có thể thoát khỏi.

    Chương 54: Biến hóa

    Tám chiến sĩ Bờm Đen, mười sáu hài tử, ba nữ nhân tộc Bờm Đen, đồ đằng trên mặt mỗi người đều biến hóa, vết thương Hà Ninh để lại trên mặt một chiến sĩ Bờm Đen, trở thành một bộ phận không thể thiếu trong đồ đằng của tộc Bờm Đen.

    Tín ngưỡng, thần phục, trói buộc và sức mạnh.

    Đây là nghi thức của đại vu, cũng là căn bản đạt được sức mạnh của man tộc.

    Sau khi kim quang tan đi, Hà Ninh chỉ cảm thấy trước mắt tối đi, toàn thân thoát lực, nếu không phải cắn răng chống đỡ, rất có thể đã ngã quỵ tại chỗ.

    Thầm cười khổ, đừng thấy thần côn uy phong bát diện, cái giá mỗi lần đều không nhỏ.

    Một cánh tay mạnh mẽ đỡ sau lưng y, hơi thở quen thuộc, lồng ngực ấm áp, tóc vàng chói mắt, thần kinh căng chặt của Hà Ninh được thả lỏng, liền để mặc bản thân ngã ra sau.

    Chiến sĩ Bờm Đen vẫn quỳ, nữ nhân Bờm Đen vừa rồi tấn công Hà Ninh cũng không còn gào thét, đám người Ito bị treo trở nên bình tĩnh, vết thương chảy máu đang dần kết vảy. Mỗi người Bờm Đen đều có thể cảm giác rõ ràng, một luồng sức mạnh cuồn cuộn đang không ngừng chảy vào người.

    Ánh mắt người Bờm Đen nhìn Hà Ninh trở nên nóng cháy, đồng thời mang theo sợ hãi. Đây là dấu ấn kế thừa trong linh hồn, nối tiếp từng đời, phẳng lặng đã bốn trăm năm, nhưng lại chưa từng cắt đứt.

    Hà Ninh nhắm mắt lại, thử mở miệng, âm thanh có hơi vô lực, nghe thật xa xôi, căn bản không nghe rõ, chỉ quay sang cầu cứu Mudy.

    Gương mặt trở nên tái nhợt và đôi môi mất đi màu máu đập vào mắt, con ngươi màu lam chớp nháy, khi nhìn sang người Bờm Đen, không khỏi mang theo sát ý.

    Hà Ninh lại kéo khăn đầu của Mudy, “Giúp cái coi, thả bọn họ xuống trước đã, tổn thất của người Naldlin tôi sẽ bồi thường.”

    Nói ra câu này, Hà Ninh đã hơi có lại sức lực.

    Đến hoang thành rồi, có đủ dê bò phân cho người Naldlin chăn thả. Dê bò không đủ còn có thể thuần dưỡng chim một chân, dáng người tròn trịa, như đà điểu cỡ nhỏ, mùi vị lại rất ngon. Ban đầu là chim con do mèo cát mang về, ngoi ngóp hơi tàn, thịt không nhiều, Hà Ninh không ăn, cũng không có chăm sóc, kết quả hai tháng sau đã phát triển thành một đàn, năng lực sinh sôi này chỉ có chuột sa mạc có thể so sánh.

    Các mục dân chỉ quen nuôi dưỡng dê bò, thuần dưỡng loại chim hoang dã không có bất cứ kinh nghiệm nào, nhưng có kẻ ngoại lai Hà Ninh này, vấn đề có khó cũng có thể giải quyết rõ ràng.

    Miya luôn thích dùng chim một chân nấu canh, lại thêm vào mấy thảo dược đặc biệt, hiệu quả còn ghê gớm hơn cả ngân thảo. Cuộc sống bi thảm của Hà Ninh bắt đầu từ đó, tránh được mùng một không tránh được mười lăm, kiên quyết không ăn canh ngân thảo, thì còn có chim một chân ở sau.

    Wamu cảm thấy rất hứng thú với việc thuần dưỡng chim một chân, trước khi rời khỏi hoang thành đặc biệt trao đổi hơn hai mươi trứng chim với Hà Ninh, mỗi cái đều lớn cỡ trứng ngỗng, nói là sau khi về phía bắc sẽ cho mẹ và em gái nuôi, số lượng nhiều rồi còn có thể bán ra. Hà Ninh cố nén không tạt nước lạnh vào cậu, có việc để kiếm sống luôn tốt hơn, lần này thất bại còn có giao dịch lần sau, còn về trứng chim có thể thành công vượt qua biên cảnh, an toàn nở ra ở phía bắc không, chỉ có trời mới biết.

    Đối với người Naldlin mà nói, thuần dưỡng chim một chân tuyệt đối còn có lợi hơn dê ba sừng. Hoang thành có ốc đảo và bãi cỏ lớn, chim một chân ăn côn trùng cũng ăn cỏ, tốc độ sinh trưởng lại nhanh, chỉ cần chú ý phòng ngừa cáo, tuyệt đối là món buôn bán vạn lợi.

    Bộ tộc Naldlin thiếu gia súc, chứ không thiếu người, cho dù là hài tử cũng có thể giúp đỡ.

    Người Bờm Đen không thể giống như trước kia lấy săn thú làm chính, cũng không thể chăn thả, lại có thể trở thành sức mạnh thủ vệ cho hoang thành. So với mục dân phía đông, man tộc phía tây mới là chiến sĩ trời sinh. Tuy nói số người hơi ít, nhưng vạn sự luôn khó lúc ban đầu, có khởi đầu tốt, bộ tộc tương tự như Bờm Đen khẳng định sẽ cuồn cuộn không dứt trở thành vật trong túi mình.

    Đến lúc đó, ai lại dám tìm y gây phiền phức, y sẽ cho kẻ đó xem, để họ biết hoa vì sao lại đỏ như thế!

    Hà Ninh đang tính toán trong lòng, quyết đoán xuất thần lang thang. Sức lực đột ngột mất đi không phải nhất thời có thể hồi phục, Mudy ôm y lên, hạ lệnh các kỵ sĩ thả bọn người Ito xuống. Người Naldlin tuy bất mãn, nhưng không dám oán trách, cuộc sống tương lai của bộ tộc còn phải nhờ vào chủ thành Burang và người thần dụ, vì mấy tên man tộc ăn trộm mà xích mích, chọc giận hai vị đại nhân, không phải là chủ ý tốt gì.

    Nhưng mà, muốn bọn họ đối xử tốt với man tộc là không thể. Không oán trách, không có nghĩa là bọn họ muốn chung sống tốt đẹp với những man tộc này, còn xưng huynh gọi đệ.

    Đám người Ito hoàn toàn hiểu rõ hoàn cảnh của mình, càng sẽ không có tâm tư chạy trốn, trừ khi bọn họ thật sự không cần mạng nữa. Sau khi nghĩ kỹ, mới lên tiếng nói muốn đón tộc nhân khác tới.

    Miya ở ngoài lều báo cáo cho Hà Ninh, bên trong lại chỉ truyền ra tiếng Mudy.

    Miya lặng lẽ đứng, không đi khỏi. Cô chỉ tuân theo mệnh lệnh của Hà Ninh, trung thành cố chấp. Trừ Hà Ninh không ai có thể mệnh lệnh cho cô, Mudy cũng không được.

    Cuối cùng, rèm lều được vén lên, Hà Ninh dựa trên tấm thảm được cuộn lại, sắc mặt không còn tái nhợt như vừa rồi, môi cũng hồi phục huyết sắc. Y nhìn Miya cười cười, “Đáp ứng bọn họ đi, đón người về, cô phụ trách an bài, đừng xung đột với người Naldlin là được. Cái khác đợi về thành Burang lại nói.”

    “Vâng, chủ nhân.”

    Miya không vào lều, chỉ đứng bên ngoài cong lưng hành lễ. Rèm lều buông xuống, ngăn cách hai thế giới, Miya kéo khăn đầu lên, trong mắt có một chút nghi ngờ, vừa rồi, trong lều hình như có mùi máu tanh nhàn nhạt.

    Nỗi hoài nghi chỉ vụt qua trong một thoáng, tiếp theo bị Miya ném bỏ. Nếu chủ nhân muốn cho cô biết, sớm muộn cũng nói cho cô, nếu không, cô không dự định nghiên cứu.

    Người Bờm Đen nhận được cho phép, lập tức để chiến sĩ và nữ nhân vừa tới trở về chỗ các hài tử ẩn thân, bọn họ đã đi quá lâu rồi, hy vọng các hài tử sẽ không gặp phải phiền phức.

    Đại mạc phía đông có vẻ như hoang vu, nhưng đâu đâu cũng tồn tại nguy hiểm. Suốt đường đi, đám Ito gặp khổ sở không ít.

    Vì người Bờm Đen, lại thêm Hà Ninh cần nghỉ ngơi, đội ngũ lại nán lại ốc đảo một ngày. Lạc đà và dê ba sừng bị người Bờm Đen giết chết trở thành cơm tối của mọi người, thịt nướng thơm phức, lại thêm hương liệu đổi được từ chỗ Wamu, người lớn còn được, nhưng các hài tử thì toàn bộ ăn dính mỡ đầy mặt.

    Mục dân rất ít khi giết lạc đà, thịt nướng ngon thế này cũng chỉ thỉnh thoảng mới được ăn, hương liệu thì thật sự quá quý giá.

    Mục dân phía đông và man tộc phía tây tích oán đã lâu, người Bờm Đen và người Naldlin nhìn nhau không thuận mắt, các hài tử lại rất hiếu kỳ với nhau, ngồi quanh đống lửa, vừa ăn thịt vừa nhìn đối phương, từ cảnh giác bất thiện ban đầu, sau đó là thử tiếp xúc, cảm thấy đối phương không giống như người lớn đã nói, liền thả lỏng, rất nhanh đã chơi chung.

    Hài tử mục dân và hài tử man tộc cùng ném đá, hài tử man tộc thì dạy chúng trò chơi mô phỏng săn thú. Cho dù thỉnh thoảng sẽ nảy sinh khẩu chiến, học theo giọng điệu người lớn chửi nhau, nhưng tình bạn vẫn lặng lẽ nảy mầm.

    Vẻ mặt Ito và tộc trưởng Naldlin đều rất phức tạp, không muốn các hài tử tiếp xúc, cưỡng ép kéo chúng về? Khẳng định không được. Một khi làm như thế, nói không chừng sẽ lập tức bị đuổi đi.

    Người thần dụ tóc đen có lẽ dễ nói chuyện, nhưng chủ thành Burang thì tuyệt đối không phải người lương thiện.

    Các hài tử chơi hưng phấn bừng bừng, mấy đứa lớn gan đề nghị đi xem thằn lằn đen, không đợi chúng hành động, đã dọa Ito và tộc trưởng Naldlin cùng nhảy bật lên, thần linh, lại gần thằn lằn đen không có chủ nhân bên cạnh, không cần mạng nữa sao?!

    Trên vai của hai chiến sĩ Bờm Đen còn lưu vết răng của thằn lằn đen, đổi lại là những đứa nhỏ vóc dáng không lớn này, một phát nuốt luôn không thành vấn đề!

    Nếu còn không cản lại, những đứa nhóc này muốn lật trời luôn! Bất luận ở thế giới nào, phương pháp giáo dục con cái của người lớn, đều na ná như nhau.

    Lúc này người Bờm Đen và người Naldlin thù địch lẫn nhau lại cùng chung chí hướng bước tới, túm lấy đứa tinh nghịch dẫn đầu, vung tay là đánh!

    Tiếng tay đánh bôm bốp vang lên cạnh đống lửa, vốn nên là cảnh tượng người lớn giáo dục con nít, nhưng Hà Ninh lại không kìm được muốn cười.

    Mục dân trường bào và man tộc cường hãn ngồi đối diện, mắt trừng mắt, ngươi một bạt tai ta một bạt tai làm chuyện giống nhau, đánh xong một đứa lại đổi sang một đứa, quả thật giống như đang so tài. Đứa nhóc bị ấn lên đầu gối khóc vài cái thì dừng lại, lau mắt cho nhau, rất rõ ràng, tay đánh rất vang nhưng tất nhiên không dùng sức thật. Những đứa nhóc khác không dám chạy, một đứa bị đánh một đứa đứng cạnh, giống như đang xếp hàng chờ bị đánh.

    Cảnh tượng này thật sự là…

    Hà Ninh nghẹn cười tới đau bụng, cánh tay thì không ngừng run. Ngồi không vững, dứt khoát tựa vào người Mudy, vùi mặt vào trường bào, vô thanh há họng cười.

    Không thể cười ra tiếng, thực sự quá đau đớn.

    Mudy có chút bất đắc dĩ, tính cách của Hà Ninh khiến hắn rất khó nắm bắt, một khắc trước hiểu rõ, một khắc sâu lại trở nên mơ hồ. Ấn lên gáy Hà Ninh, ngón tay luồn vào tóc đen, thôi đi, tính cách thế này cũng không có gì không tốt, nếu không đoán ra, thì cứ nuông chiều, nuông chiều tới mức y không thể rời khỏi mình.

    Cúi đầu, đôi môi đỏ tươi nhẹ hôn lên đỉnh đầu Hà Ninh, ánh lửa chiếu nghiêng gương mặt Mudy, chân mày rậm rạp đổ bóng như cánh bướm.

    Đêm khuya, hoạt động giao lưu đánh con nít của người Bờm Đen và người Naldlin cuối cùng kết thúc. Trong lều vang lên tiếng ngáy, kỵ sĩ trực đêm ném hai nắm cỏ khô vào trong đống lửa, ngọn lửa màu vàng cam lập tức vang lên lách tách, một mùi vị đặc biệt chậm rãi lan ra. Chiến sĩ Bờm Đen canh bên cạnh đống lửa hít hít mũi, hắn quen thuộc mùi vị này, ở đồng hoang phía tây cũng đốt loại cỏ khô này để xua đuổi độc trùng.

    Kỵ sĩ ngồi khoanh gối bên cạnh đống lửa, trường đao gác lên vai, trường mâu quen dùng của chiến sĩ Bờm Đen đặt một bên, cũng ngồi khoanh gối, ngọn lửa nhảy nhót, tiếng sói tru truyền tới từ xa, cú đêm bay qua đỉnh đầu, gió đêm thổi qua, mang theo hơi lạnh, trong lòng chiến sĩ Bờm Đen lại đặc biệt an tĩnh.

    Tử vong, trốn tránh, không biết làm sao, tương lai không thể đoán trước, đều đã tan biến như mây khói không lâu trước.

    Người thần dụ tóc đen mà bọn họ thần phục, tế tự nhỏ tuổi nói cho tộc nhân, người thần dụ là Vu, là đại vu chân chính.

    “Người Bờm Đen hầu hạ đại vu, trung thành với đại vu, để rửa sạch tội nghiệt của tổ tiên, đây cũng là vận mệnh của tất cả bộ tộc phía tây.”

    Mỗi đời đại vu đều sẽ ban cho man tộc được lựa chọn sức mạnh lớn hơn, bốn trăm năm trước là Canyon và ba bộ tộc khác, bốn trăm năm sau là Bờm Đen.

    Chiến sĩ Bờm Đen vuốt qua vết thương đã hóa thành một phần đồ đằng, trên mặt hiện lên nét kiên nghị. Không có giãy dụa, cũng không thể giãy dụa, sức mạnh vây khốn họ từ khi bộ lạc ra đời đã tồn tại rồi.

    Không thể giãy thoát, vậy thì triệt để thần phục.

    Hiếu trung y, tín ngưỡng y, vì y mà chiến đấu. Sinh vì y, chết vì y, đây là sứ mệnh của người Bờm Đen, cũng là căn bản cho tộc Bờm Đen kéo dài tới nay.

    Chiến sĩ Bờm Đen cầm trường mâu lên, thân mâu lờ mờ hiện ra vu văn, tương tự như trường mâu trong tay Kony, nhưng lại khác.

    Hôm sau, Hà Ninh tỉnh dậy rất sớm, Mudy thì vẫn đang ngủ.

    Hà Ninh động đậy cánh tay, sức mạnh hồi phục rất nhiều, chợt hưng phấn, cong khóe miệng lên, vô thanh dựa và ‘mỹ nhân say giấc’ bên cạnh, cắn một cái lên lỗ tai hắn.

    Không dụng lực, nhưng lại đủ khiến Mudy tỉnh giấc.

    Đôi mắt màu lam mở ra, trong vắt mang theo không hiểu, trong không hiểu lại mang theo mấy phần vô tội, giống như đang hỏi, tại sao cắn hắn?

    Hiếm khi thấy Mudy như thế này, Hà Ninh cười đến mức khóe mắt cũng chảy lệ, có thể tưởng tượng được bộ dáng con thú đẹp tới cực diểm vô tội bán manh không? Rùng mình luôn đó!

    Có câu vui quá hóa buồn, khi người họ Hà nào đó cười, không hề phát hiện mắt thành chủ tóc vàng đã híp lại, tiếp theo, eo bị ôm, tầm nhìn đảo ngược, thành chủ đại nhân đã hoàn toàn ‘tỉnh táo’, ấn y dưới người, gương mặt xinh đẹp chậm rãi lại gần, “Cười rất vui?”

    “…”

    “Tiếp tục cười đi.”

    “…”

    Hà Ninh không lên tiếng, đột nhiên duỗi tay ôm cổ Mudy, ngửa đầu cắn cằm hắn, đầu lưỡi nhẹ liếm, khi đối phương đang kinh ngạc thì hôn lên môi hắn.

    Hơi thở giao nhau, trong đôi mắt màu đen mang theo ý cười và khiên chiến khiến người ta không biết làm sao.

    Mudy cuối cùng phát hiện, Hà Ninh không còn sợ hắn nữa, một chút cũng không. Hình tượng thành chủ cường hãn sớm đã không còn tồn tại. Dứt khoát nâng vai Hà Ninh lên, làm nụ hôn càng sâu thêm.

    Bầu không khí trong lều dần tăng cao, tiếng thở dốc trở nên gấp rút nồng đậm, cổ trường bào bị mở ra, Hà Ninh ngửa đầu, ngón tay len vào mái tóc vàng, chân dài cong lên móc eo Mudy, từ đột nhiên hứng thú đùa giỡn tới cọ súng ra lửa, chẳng qua chỉ cách một bước.

    Dây lưng trên người Hà Ninh bị kéo ra, lòng bàn tay nóng bỏng khiến y không khỏi phát run, môi cắn chặt, giãy cổ tay bị giữ ra, móng tay sắc bén xé rách cổ áo Mudy.

    Hơi thở xen tạp thô bạo, khiến hai người càng thêm hưng phấn, khóe mắt Hà Ninh đỏ lên, giữa chân mày Mudy hiện lên vảy vàng, ngoài lều đột nhiên vang lên tiếng đội trưởng kỵ sĩ.

    “Thành chủ đại nhân, ngài tỉnh rồi sao?”

    Thành chủ và đại vu đang kéo y phục đối phương đều dừng lại, hai giây sau, không hẹn mà cùng thầm vẽ lên đầu đội trưởng kỵ sĩ một chữ X thật lớn màu đỏ máu.

    Ngoài lều, lưng đội trưởng kỵ sĩ đột nhiên phát lạnh, lông tơ dựng đứng, giống như bị dã thú đáng sợ nào đó nhắm vào.

    Miya đứng bên cạnh hắn từ đầu tới cuối đều không lên tiếng, vu nữ thông minh luôn có thể dựa vào trực giác nhạy bén tránh khỏi nguy hiểm. Về việc đội trưởng kỵ sĩ sẽ có kết cục thế nào, Miya tỏ vẻ, chỉ có thể nghe thiên mệnh. Thành chủ đại nhân bước ra khỏi lều, sắc mặt không phải khó coi bình thường…

    Sau khi ăn sáng xong, đội ngũ lại lên đường.

    Người Naldlin và người Bờm Đen gia nhập, không những không làm chậm tốc độ, mà còn giúp đỡ được rất nhiều.

    Giữa trưa nóng bức, một cơn mưa lại đổ xuống, chấn động của người Naldlin và người Bờm Đen khó thể diễn tả, tế tự nhỏ tuổi của tộc Bờm Đen phủ phục dưới đất, hai tay giơ cao trượng mây, dùng giọng nói non nớt kêu to: “Đại vu! Đại vu!”

    Phản ứng thế này khiến Hà Ninh nhớ tới tế tự già của tộc Canyon, nhớ tới tế tự đó, liền bất giác nhớ tới Kony, vẻ mặt lập tức biến hóa. Cảm xúc dao động tạm thời, rất nhanh bị y trấn áp.

    Thằn lằn đen bước nhanh tới trước, Hà Ninh ngồi trên lưng thằn lằn xanh mắt nhìn ra xa, đồi cát kéo dài nhấp nhô, điểm xuyết những ốc đảo giữa nó, càng về phía tây ốc đảo càng chi chít. Ốc đảo lớn nhất đã mọc một bãi cỏ xanh rì, màu sắc mơn mởn, men theo con sông do người đào đi thẳng tới là thành Burang sừng sững giữa đại mạc.

    Lần trước tới đây, bãi cỏ và con sông đều không tồn tại, trong thời gian này, thành Burang rốt cuộc đã có những biến hóa gì? Hà Ninh vỗ vỗ thằn lằn xanh, “Anh bạn, xuống thôi.”

    Mudy đứng trên lưng thằn lằn đen, các kỵ sĩ đã thổi kèn hiệu, âm thanh kéo dài thê lương theo gió nóng truyền đi thật xa, tuyên cáo thành chủ đã trở về.

    Cùng lúc này, đội thương buôn của Wamu cũng đã tới thành Ariel, canh gác ngoài cửa thành nghiêm cẩn hơn trước kia, đi đâu cũng có thể thấy kỵ sĩ võ trang toàn bộ và các chiến sĩ mục dân bị triệu tập.

    Có người trong đội thương buôn điều đình, lại thêm mấy đồng vàng, đội thương buôn thuận lợi vào thành Ariel, Wamu quay đầu nhìn kỵ sĩ thành Burang trong đội, trước khi vào thành cậu đã từng nói, các kỵ sĩ muốn làm gì cậu không quản, nhưng tốt nhất đừng liên lụy tới đội thương buôn. Cậu và Hà Ninh làm ăn, nhưng chưa từng nghĩ muốn lôi luôn cả mạng mình vào. Cậu trợ giúp người Burang vào thành Ariel, đã coi như tận tình tận nghĩa.

    Thuộc truyện: Nam vu