Nam vu – Chương 61-62

    Thuộc truyện: Nam vu

    Chương 61: Trận chiến cuối cùng 3

    Nước trong vắt chảy vào lòng bàn tay, mát lạnh.

    Wamu cúi đầu, nước phản chiếu lại gương mặt trẻ tuổi.

    Vu nữ của thần điện nâng túi nước, cười dịu dàng, “Uống đi, đây là ân thưởng của đại vu.”

    Wamu chậm rãi cúi đầu, hai tay khẽ nâng, môi chạm tới lòng bàn tay, hầu kết chuyển động lên xuống, giống như đang nuốt.

    Vu nữ đi tới người tiếp theo, không hề phát hiện, ‘nước thần’ trong tay Wamu một phần chảy xuống đất, phần còn lại thì thấm vào tay áo cậu.

    Nơi giọt nước rớt xuống bốc lên một làn khói xanh, nhanh chóng tan biến, trừ Wamu run rẩy và các kỵ sĩ bảo vệ xung quanh cậu, không ai phát hiện. Wamu cắn chặt môi, siết chặt nắm tay, trơ mắt nhìn các thương nhân uống ‘nước thần’ đó, không thể làm gì.

    Vu nữ đi tới trước mặt một thương nhân đã có tuổi, giơ túi nước lên, dị biến đột ngột phát sinh, thương nhân bất ngờ rút dao găm giấu trên người, kê vào cổ vu nữ, túi nước rớt xuống đất, dòng nước trong vắt chảy ra, khói mù bốc lên không thể che giấu được nữa.

    Trong tiếng kêu thét, các kỵ sĩ thành Ariel nhao nhao rút trường đao, nhưng khi nhìn thấy rõ gương mặt người kia thì lại chần chờ. Hắn là đại thần của thành Ariel, cũng là tâm phúc của chủ thành Ariel.

    Vu nữ vẻ mặt bình tĩnh, đôi mắt màu đen lại phủ lên một tầng âm u, như rắn độc nhìn chằm chằm lão nhân đang giơ dao lên.

    “Thành chủ đại nhân đang ở đâu?!” Lão đại thần đứng lên, lưng hơi gù, nhưng vẫn vô cùng khí thế, Pedro tướng quân đang ở đâu?! Nói!”

    Sau tiếng quát này, các kỵ sĩ vốn đã mang lòng nghi ngờ lập tức biến sắc.

    Thành chủ đang ở đâu?

    Tướng quân đã vào phủ thành chủ đang ở đâu?

    Các vu nữ bị triệu tập, thị nữ mất tích kỳ lạ, tất cả hình thành một tình trạng quái dị, không vạch trần còn tốt, một khi lớp màn phía trên bị vén ra, thì những gì hiện ra trước mắt đủ khiến tất cả mọi người lo sợ bất an.

    Vu nữ cười, “Thành chủ đại nhân không phải đang ở phủ thành chủ sao?”

    “Ngươi đang nói dối!”

    Lão đại thần cũng từng tín ngưỡng thần điện Ortiramhs, sự thành kính của hắn không ít hơn thành chủ Ariel bao nhiêu. Nhưng khi thành Ariel chủ trương giữ thương nhân phương bắc, công khai đối địch với cả đại lục phía đông, rồi đại vu thần điện được đón vào thành, hành vi càng lúc càng không thể lý giải, lão đại thần và các gia tộc đời đời hầu hạ chủ thành Ariel cũng bắt đầu lo lắng, sốt ruột không thôi. Thành chủ đại nhân vừa ngang bướng cố chấp, không nghe khuyên giải, đủ loại hành vi của đại vu không giống như sứ giả thần linh, ngược lại giống như ma quỷ tới từ địa ngục!

    Thành chủ nhận lệnh đại vu hạ độc trong ốc đảo, dùng thủ đoạn bỉ ổi uy hiếp thành Mariga và thành Amala, càng khiến sự việc tồi tệ hơn nữa.

    Dù có làm ẩn mật thế nào, cuối cùng cũng sẽ lộ ra sơ hở. Chủ thành Mariga và chủ thành Amala không phải đồ ngốc, quân đội do thành chủ Burang đứng đầu đã ở ngoài thành, lúc này, thành chủ lại lâu không lộ mặt, tướng quân mạo hiểm xông vào phủ thành chủ cùng các thị vệ đi theo toàn bộ không thấy bóng dáng, lão đại thần không thể không suy nghĩ bước tệ nhất, cũng nhất định phải thận trọng suy nghĩ cho tương lai của thành Ariel.

    Bất luận thế nào, nhất định phải bảo vệ thành Ariel, đây là căn bản để người Ariel đời đời an gia lập nghiệp!

    Thời gian bốn trăm năm rất dài cũng rất ngắn, dài đủ để chôn giấu rất nhiều việc, cũng ngắn tới mức để người ta có thể tìm được càng nhiều đầu mối sơ hở trong lịch sử phủ bụi.

    Đế quốc Aram diệt vong, Vu thành biến mất sâu trong đại mạc, thần điện Ortiramhs xây dựng trên vương thành, tất cả, chỉ cần nắm lấy đầu mối nhìn nhỏ nhoi nhất, thì có thể đi ngược quỹ đạo khai quật ra sự thật khiến lòng người kinh sợ.

    Gia tộc của lão đại thần lịch sử lâu đời, trong mật thất tại phủ đệ còn tồn không ít cuộn da dê, cho dù không có ghi chép tỉ mỉ, cũng đủ khiến hắn nảy sinh nghi ngờ với cách hành sự bất thường của đại vu thần điện.

    Nếu mấy tháng trước có người nói với hắn, hắn sẽ dùng dao găm uy hiếp người của thần điện, lão đại thần tuyệt đối sẽ khì mũi khinh thường, quả thật là chuyện vớ vẩn!

    Nhưng hiện tại, hắn lại nhắm mũi dao vào cổ vu nữ, không có một chút do dự nào. Không thể tiếp tục như thế, nếu không thành Ariel sẽ diệt vong, người Ariel sẽ trở thành vong hồn trong đại mạc!

    Nhất định phải tìm được thành chủ đại nhân, bất luận là bị giam cầm, hay là… một cỗ thi thể.

    Chất vấn của lão đại thần là một tín hiệu, trong đám người lại có mười mấy người lục tục đứng lên, có văn quan cũng có võ quan, toàn bộ là giả trang thương nhân. Bọn họ quen thuộc phòng thủ trong thành, quen thuộc mỗi chỗ của thành Ariel, thương nhân chỉ có thể bó tay chờ chết, nhưng bọn họ không giống vậy. Lúc này trà trộn vào trong số thương nhân, vốn muốn tìm cơ hội tạo ra hỗn loạn rồi nhân lúc đó chạy ra khỏi thành, đáng tiếc kế hoạch bị người của thần điện tới phá rối, lão đại thần lại hành động như chớp, uy hiếp vu nữ.

    Biến số đã phát sinh, tạo hoãn loạn rời thành là không thể nữa, chỉ có thể mạo hiểm lần cuối.

    Bắt tất cả người của thần điện, tìm được thành chủ, rồi lại nghĩ biện pháp đàm phán với quân đội ngoài thành.

    Thực lực của thành Ariel không yếu, trong mười hai thành mạnh nhất phía đông, đối đầu với thành Burang cũng không phải không có lực chống lại, nhưng hiện tại bọn họ đối diện không phải là quân đội của một thành, mà là liên quân sáu thành, lại thêm thành Mariga và thành Amala tích oán với thành Ariel đã sâu, không cúi đầu, chỉ có thể giống như thành Holcim bị công chiếm.

    Hiệp ước với man tộc chỉ là một tờ giấy rỗng, không chỉ bị Kony xem như trò đùa, người Ariel cũng không xem trọng nó tới đâu. Mục đích ban đầu của chủ thành Ariel, chỉ là muốn lợi dụng man tộc tạo chút phiền phúc ở biên giới, kéo dài tốc độ của Mudy, không ngờ, đợi đến khi man tộc hành động, Holcim đã bị phá.

    Liên quân bao vây thành Ariel, tiếp theo, bất luận man tộc làm gì, đều không có trợ giúp gì cho thành Ariel. Nếu Kony thật sự đánh bại thủ quân của thành Burang và thành Battier, vào được đại mạc phía đông, phiền phức tạo ra cho thành Ariel không nhỏ hơn Mudy chút nào.

    Lão đại thần biết rõ điểm này, ngặc nỗi thành chủ đại nhân không nghe khuyên giải, sau đó thì không còn bóng dáng, chỉ có thể thương nghị cùng các đại thần khác, đưa ra quyết định rời thành.

    Phá hoại cả kế hoạch, lão đại thần không hối hận, Wamu phát hiện vu nữ này không bình thường, hắn cũng vậy, thậm chí hắn nghĩ được nhiều hơn cả Wamu.

    Các đại thần giả trang thương nhân rút trường đao khỏi vỏ, không cần mệnh lệnh, đã lao lên bắt người thần điện đang sững sờ vì biến cố. Các kỵ sĩ thành Ariel chỉ chống lại một chút mang tính tượng trưng rồi bị các đại thần đẩy lùi, để mặc người của thần điện rơi vào tay họ.

    Bọn họ tôn thờ thần điện, tôn thờ đại vu, nhưng đầu tiên bọn họ là người Ariel. Bọn họ cũng muốn biết tin tức của thành chủ, đồng thời cũng cảm thấy bất an với biến hóa trong thành.

    “Đến phủ thành chủ!”

    Lão đại thần lập tức hạ quyết định, các thương nhân suy nghĩ nửa ngày, quyết định đi theo những ‘kẻ phản loạn’ này.

    Đại vu triển thị thần tích không phải giả, nhưng quân đội ngoài thành cũng không phải đồ trang trí. Các thương nhân không muốn chết, càng không muốn chôn cùng thành Ariel.

    Wamu và các kỵ sĩ Burang đi ở cuối đội ngũ, dự cảm nguy hiểm trong lòng rất cường liệt, luôn cảm thấy chuyện sẽ không đơn giản như thế, biến cố đáng sợ đang ở trước mắt.

    Thành Ariel giống như một xoáy nước màu đen cực lớn, sâu không thấy đáy, người bị cuốn vào nó bất cứ lúc nào cũng có thể phát cuồng. Nhất định phải đi, cho dù không thể đi khỏi đây, cũng phải đưa tin tức cho quân đội ngoài thành, trong thành đã chìm vào hỗn loạn, đây là thời cơ tấn công tốt nhất.

    Lão đại thần uy hiếp vu nữ đi đầu đội ngũ, người tụ tập vào đội ngũ càng lúc càng nhiều, không chỉ là các thương nhân chịu đủ rồi, ngay cả người Ariel cũng bị chiến tranh sắp tới bức điên.

    Thần kinh căng chặt đến điểm biên giới, một là chiến đấu không quan tâm tính mạng, tất cả mọi người cùng chết, hai là ném vũ khí, dùng ‘đầu sỏ tội phạm’ đã khơi lên tất cả đổi lấy cơ hội sống sót cho mình.

    Các đại thần sở dĩ kiên trì muốn tìm thành chủ Ariel như thế, không phải chỉ vì ‘trung thành’. Đàm phán luôn cần bỏ tiền, yêu cầu đối phương lui binh cần phải trả giá.

    Trong bóng đêm, thành Ariel chi chít ánh đuốc, Wamu và các kỵ sĩ tìm được cơ hội, thả diều hâu giấu trong lồng ra, lông vũ màu nâu đen dung làm một với sắc đêm, tiếng rúc cũng bị tiếng bước chân và tiếng nói chuyện hỗn tạp của mọi người che phủ. Wamu kéo khăn đầu lên, nghe theo kỵ sĩ nhắc nhở cằm chặt đoản đao dưới tay áo, bước chân càng chậm.

    Phủ thành chủ gần ngay trước mắt, tim Wamu càng đập càng nhanh, sau lưng phát lạnh, lòng bàn tay đổ mồ hôi, nhờ ánh lửa, cậu nhìn thấy người đứng trên bậc thềm, chủ thành Ariel!

    Đại thần uy hiếp vu nữ cũng ngây người, không đợi mọi người phản ứng lại, thành chủ nâng tay phải lên, các kỵ sĩ cầm đuốc và trường đao lao tới chỗ họ.

    Trong tiếng kêu thảm thiết, trước phủ thành chủ máu chảy thành sông.

    Các thương nhân đã uống ‘nước thần’ toàn bộ ngã xuống, khẩn cầu tha thứ, vu nữ bị đại thần uy hiếp đột nhiên quay đầu, gương mặt trẻ tuổi nhanh chóng phủ kín nếp nhăn, trong tiếng thét kinh hoàng của lão đại thần cắn vào cổ hắn, cánh tay khô như que củi, sức mạnh lớn tới kinh người, tiếng xương cốt gãy thanh thúy khó thể nghe thấy trong tiếng thét thảm.

    Lão đại thần ngã xuống, vu nữ kéo khăn đầu che gương mặt dính máu, đi tới bên cạnh thành chủ Ariel, “Ngươi làm tốt lắm.”

    Thành chủ Ariel không trả lời, giống như một con rối được điều khiển, cứng ngắc gật đầu, thoáng chốc cúi đầu lộ ra phần da trên cổ, khô như que củi, một màu xanh xám.

    Giết chóc tạo nên hỗn loạn đáng sợ, vu nữ trước phủ thành chủ, hoặc nên nói ả là đại vu Ortiramhs, giang rộng hai tay, cao giọng ngâm vu văn, các thương nhân quỳ dưới đất che cổ, giống như đang gánh chịu đau khổ cực lớn, con mắt lồi ra, miệng há to cực hạn, máu đen từ miệng phọt ra, da thịt nhanh chóng héo úa như khúc cây già, ngọn lửa sinh mạng đột nhiên tắt ngúm. Đại vu trước phủ thành chủ lại thoáng chốc trở nên trẻ tuổi, khăn đầu che đi nụ cười tham lam lạnh lẽo trên miệng.

    Dự cảm của Wamu ứng nghiệm rồi, cảnh tượng trước mắt như địa ngục.

    “Chạy mau!”

    “Cứu mạng!”

    Trong đám người vang lên tiếng thét, trở nên càng thêm hỗn loạn, kỵ sĩ thành Ariel đuổi theo sau lưng họ ánh mắt trống rỗng, mặt một màu xanh xám, không khác gì thành chủ Ariel.

    Ariel sắp trở thành một tòa thành tử vong.

    Vu nữ xoay người đi vào phủ thành chủ, bỏ lại toàn bộ tiếng kêu thét và cầu xin sau lưng, bước từng bước lên bậc thềm, đi tới nơi cao nhất của phủ thành chủ.

    Ả đã điên rồi, từ bốn trăm năm trước đã điên rồi.

    Nếu không đạt được sức mạnh của đại vu, thì phải hủy diệt!

    Chỉ cần linh hồn bất diệt, ả có thể chờ đợi lần luân hồi tiếp theo trong giấc ngủ. Linh hồn của cả tòa thành này chính là tế phẩm, cũng như Vu thành bốn trăm năm trước.

    Tiếng còi hiệu vang lên ngoài thành, các kỵ sĩ vũ trang toàn bộ cầm trường đao lên, cưỡi trên lưng lạc đà, dùng vỏ đao gõ lên khiên tròn, tạo tiếng vang khắp trời.

    Ma mút và địa hành thú bước đi ầm ầm, thằn lằn đen gào thét, thằn lằn xanh và long ưng bay trên không, ánh lửa thắp lên như một con rồng.

    “Tiến công!”

    Ngọn lửa trong thành Ariel chính là chỉ dẫn, tin tức diều hâu đưa tới khiến Mudy và đám người Sekurus hạ quyết tâm, không cần đợi tới ngày mai, tối nay phải tiến vào thành Ariel!

    Khi hai vị thành chủ nhận được tin chậm một bước đuổi tới, ma mút đã húc đổ tường thành, thằn lằn xanh bay trên không, há to miệng, phả ra khí tức như lửa, trên đầu thành, tất cả đang cháy bùng.

    Ầm!

    Đá vụn và cát bụi tung tóe, thành Ariel hỗn loạn lảo đảo trong biển lửa.

    Nhưng các thương nhân và người Ariel trốn tránh sự truy sát của kỵ sĩ lại tìm được cơ hội chạy trốn trong biển lửa, lao nhao chạy về cửa thành gần nhất, không bận tâm tất cả chỉ muốn rời khỏi thành phố như địa ngục này.

    Ầm!

    Sự tấn công của ma mút và địa hành thú càng thêm kịch liệt, Hà Ninh ngồi trên lưng thằn lằn xanh, quanh người bao bọc ánh vàng, đặc biệt bắt mắt, một tấm bia sờ sờ, nhưng lại không có bất cứ kỵ sĩ Ariel nào tấn công y, có thằn lằn xanh và chị em long ưng ở đây, kẻ dám kéo cung với y, trước khi mũi tên bắn ra đã máu nhuộm cát vàng, hơn nữa chết không toàn thây.

    Wamu bị đám người cuốn theo chạy ra cửa thành, khi thành bị phá, lờ mờ nhìn thấy chùm sáng vàng đó đang bay về hướng phủ thành chủ.

    Long ưng đuổi không kịp tốc độ của thằn lằn xanh, Sekurus bị bỏ lại phía sau, Mudy xông vào trong thành, tay cầm trường đao màu vàng, trong tiếng gào của thằn lằn đen, dùng máu tươi và sinh mạng mở đường.

    Con ngươi màu lam biến thành vàng ròng, vảy vàng hiện lên giữa trán, lệ khí bao quanh thân đao, giống như muốn chém nát tòa thành này.

    Điên rồi, tất cả đều điên rồi.

    Người Ariel không biết làm sao, thậm chí phân không rõ rốt cuộc ai mới là kẻ địch. Chỉ có thể chạy tứ tán như ruồi mất đầu, trốn khỏi thành, chỉ có trốn ra mới có đường sống.

    Trên phủ thành chủ đột nhiên tỏa ra một vùng sáng trắng chói mắt, con ngươi Hà Ninh híp lại, cười lạnh một tiếng, “Aya, qua đó!”

    Thằn lằn xanh gầm lên một tiếng, miệng phun ra lửa nóng, vảy màu xanh đen thoáng chốc biến thành đỏ rực.

    Trên không trung, thằn lằn đỏ và thằn lằn xanh cực lớn hóa thành cùng một thân ảnh, Ani bốn trăm năm trước dường như đã tái sinh.

    Đại vu tóc đen bào đen giơ cao quyền trượng màu bạc, trên khăn đầu màu đen hiện lên vu văn vàng, tóc đen phất phới, móng tay mọc dài sắc bén như thiết, bốn trăm năm, bốn trăm năm rồi!

    Trên sân thượng của phủ thành chủ, một vu nữ mặc bạch bào cùng Hà Ninh trên không nhìn nhau từ xa, gương mặt trẻ tuổi xinh đẹp mang theo nụ cười, như hoa hạ rực rỡ, hoa xuân nở rộ.

    Ả đang nói, đã lâu không gặp rồi, đại vu.

    “Kẻ phản bội.”

    Quyền trượng màu bạc chỉ vào vu nữ bên dưới, đôi mắt màu đen lan tràn máu tanh và tàn nhẫn.

    Vu thành bốn trăm năm trước, vương thành hủy diệt trong biển lửa, đại vu chết đi, đế vương chảy máu.

    Tất cả nhân quả, tất cả luân hồi, đều cắt đứt vào giờ này hôm nay!

    “Đại vu.” Nụ cười của vu nữ không chút thay đổi, gương mặt nhiễm lên một rặng đỏ, “Đại vu cao quý, ta vẫn luôn đợi ngài, đợi ngài, đợi bốn trăm năm rồi.”

    Âm thanh như ẩn như hiện, nhưng nơi âm cuối lại hơi khàn, cũng như gương mặt đột nhiên già đi, mái tóc bạc xám.

    Trong tiếng huýt chói tai, vô số thây khô leo lên sân thượng, có thành chủ Ariel, còn có đại thần chết trong tay vu nữ, thị nữ, thương nhân.

    Vu nữ đang cười, trong tiếng cười, từng thây khô bùng nổ, máu bẩn đen thui hội tụ lại dưới chân ả, sôi sục theo vu văn được ngâm, hóa thành trường mâu, đột nhiên phóng về phía Hà Ninh.

    Đi chết đi!

    Vu nữ điên cuồng cười, lại lần nữa giết chết đại vu, đạt được sức mạnh của đại vu, cho dù có phải ngủ say, cũng phải kéo y theo!

    Đại vu đế quốc sớm nên chết đi, đại lục Aram chỉ có thể có thần điện Ortiramhs!

    Máu đen mang theo khí tanh dơ bẩn, trường mâu như độc trùng từ dưới đất chui lên, khí tức nóng bức như lửa do thằn lằn xanh phun ra, cũng chỉ có thể ngăn cản một khắc, Hà Ninh cắn chặt môi, giơ cao quyền trượng màu bạc, niệm vu văn, lồng ngực rung động, y biết, đây là sức mạnh của y, trái tim bị khoét mất, cùng sức mạnh trong huyết dịch đã bị lấy mất đó.

    Trường mâu màu đen lại bay tới, nhưng bị từng tia sáng vàng chói đột ngột ngăn cản, Hà Ninh cúi đầu nhìn, thấy Mudy Burang trên lưng thằn lằn đen.

    Thành chủ tóc vàng, người thống trị đế quốc bốn trăm năm trước, đế vương nhân từ và bạo ngược.

    Vu nữ thu lại nụ cười điên cuồng, gương mặt già nua uốn éo, càng nhiều thây khô leo lên sân, Hà Ninh nhìn mà nhíu mày, vu tội y là ma quỷ, vị trước mắt này không phải càng xứng với nó hơn sao?

    Chương 62: Diệt vong

    Trong không trung, ánh vàng và mũi nhọn đen không ngừng va chạm, âm thanh chiến đấu vang không dứt. Bạch quang bao trùm trên phủ thành chủ bị đao phong sắc bén rạch mở, tiếp theo quấn lên tầng tầng sương đen, như có oán linh đang gào thét uốn éo bên trong.

    Vu nữ già cỗi như thây khô đứng giữa nước đen tanh thối, gương mặt dữ tợn, ngón tay khô như que củi giao nhau, miệng không ngừng niệm vu văn, âm thành khàn khàn như đá vụn ma sát, khiến người ta rét lạnh, da đầu tê cứng.

    Mudy nhảy lên, trường dao màu vàng là do quyền trượng hóa thành, huyết thống đế vương sôi sục trong huyết mạch, giết chóc, hủy diệt, như hung thú bị trói buộc trăm ngàn năm, đang rú gào giãy thoát khỏi xiềng xích trên người.

    Trong ánh vàng, gương mặt đẹp tới cực điểm phủ lên vảy vàng, đôi môi đỏ như máu cong lên độ cong tàn khốc. Hắn là vương giả thống trị đại lục Aram, đế vương nhân từ mà bạo ngược.

    Nơi đao phong quét qua, sương đen tan đi trong tiếng gào chói tai, nước đen dưới chân vu nữ lại lần nữa sôi sục, hóa thành đỏ sậm như máu. Ả ngâm vu văn, nhưng máu đen dường như không còn nghe lệnh của ả, chớp mắt đứng lên từng hình người, gào thét mở to miệng, nhào lên vu nữ, bọn họ là oan hồn chết trong tay vu nữ.

    Hà Ninh ngồi trên lưng thằn lằn xanh, nhắm hai mắt lại, tay phải đặt trước ngực, cảm thụ nhịp tim đang đập, thịch, thịch, thịch.

    Khăn đầu trượt xuống vai, tóc đen phất phới như trời sao, vu văn nối liền giao nhau quẩn quanh bầu trời, hóa thành một con cự long, thình lình lao tới vu nữ bên dưới.

    Vu nữ đang giãy dụa, từng bóng dáng do máu đen ngưng tụ bị ả đánh tan, trường bào màu trắng dính đầy vết bẩn, gương mặt già nua, mái tóc rối tung, bị bức vào đường cùng, nhếch nhác khổ sở.

    Bốn trăm năm trước, ả khoét tim đại vu, tất cả sinh mạng của Vu thành trở thành tế phẩm cho lòng tham và dã tâm.

    Bốn trăm năm sau, lời nói dối bị vạch trần, phản bội cuối cùng phải trả giá.

    Bóng đen cuối cùng tan biến trước mặt ả, gương mặt uốn éo, không cam lòng vươn hai tay ra, tương tự như thành chủ Ariel.

    Cự long bao bọc vu văn bay tới trước mặt, thân rồng to lớn bao quanh phủ thành chủ, miệng rồng mở rộng, như một xoáy nước không đáy, muốn cuốn linh hồn tội ác vào trong nó.

    Âm thanh xuyên qua bốn trăm năm vang vọng bên tai, là tiếng nhạc trên tế điển, là tiếng chuông trong sa mỏng tung bay.

    Ánh mắt trở nên mơ hồ, tất cả trước mắt lại bắt đầu uốn éo, cảnh tượng khác nhau giống như tấm kính vỡ nát, mang theo ấn ký bốn trăm năm trước, từ sâu trong lòng trào lên.

    Vươn tay muốn bắt lấy, nhưng lại vỡ vụn thành từng điểm nhỏ, biến mất trong bóng tối.

    Vẻ mặt vu nữ trở nên mê mang, hoài niệm, ghen tỵ, phẫn hận, đủ tình cảm giao vào nhau, kéo xé tình cảm và lý trí của ả.

    Thần điện nguy nga, hương hoa lan tỏa trong không khí, tiếng trống lượn lờ, ả nâng mâm bạc, đi theo dòng suối sinh mạng khúc khuỷu chảy qua Vu thành… đi bên cạnh ả là ai? Váy dài màu trắng, vòng xuyến màu bạc, bảo thạch và xích bạc quấn giữa tóc lấp lánh dưới ánh mặt trời… đúng, ả nhớ ra rồi, là Mushu, là Mills, là Taiya, bọn họ đều là vu nữ hầu hạ đại vu, bọn họ đưa tế phẩm tới thần điện, hiến vũ cho thần linh trong tiếng nhạc và tiếng trống… đại vu tóc đen bào đen đứng trước thần điện, con ngươi như bảo thạch đen khiến người say mê. Y giơ cao quyền trượng, nhưng đột ngột dừng lại, quay đầu nhìn về phương xa nào đó, tựa hồ đang tìm kiếm cái gì, lại giống như nhìn thấy thứ khiến y kinh ngạc, nhưng ở đó cái gì cũng không có.

    Đế vương tóc vàng đi tới cạnh đại vu, trường bào màu vàng nâu thêu vu văn màu vàng, gương mặt tuấn mỹ ôn hòa như xưa, hắn là người thống trị nhân từ nhất của Aram, được vạn dân tôn xưng là con của thần.

    “Đại vu, ngươi đang nhìn gì thế?”

    Giờ phút đó, ả thấy đại vu cười, nụ cười chìm vào đáy mắt, không còn là thương hại với thế nhân, mà là một tình cảm khó nói rõ, an nhiên hoặc là ái luyến?

    Ngọn lửa ghen tỵ bùng lên trong ngực, thiêu cháy toàn bộ trung thành, trên đống tro tàn màu đen nảy sinh dã tâm không nên có.

    Đại vu là thuộc về Aram, thuộc về thần điện, thuộc về… tất cả không cách nào nói ra khỏi miệng, khiến linh hồn chìm vào vực sâu tội ác, chìm vào điên cuồng vạn kiếp bất phục.

    Không đạt được thì hủy diệt, hủy diệt tất cả!

    Vương tộc tự cho là đúng dòm ngó vương vị, man tộc bị khắc ấn trói buộc, dã tâm và lòng tham không thể đè nén.

    Mầm lửa âm mưu khơi lên ngọn lửa màu đen, phản bội dệt ra tấm lưới tử vong, trùm lên Vu thành, trùm lên vương thành Aram, cuối cùng là cả đại lục.

    Ả thành công.

    Đứng bên cạnh đại vu không còn hơi thở, vuốt qua đôi mắt màu đen đó, ả khoét tim đại vu, uống máu y, điên cuồng cười trên linh hồn đã chết… đế vương điên cuồng… ký ức như bánh răng rỉ sét kêu vang cót két, ma sát làm rớt từng miếng gỉ, tất cả ngày xưa hiện ra rõ ràng trước mắt. Ả cho rằng đã quên tất cả, nhưng lại khắc sâu trong lòng.

    Ngay lúc nuốt tim đại vu, thần linh đã hạ lời nguyền.

    Không quên được, không thoát được.

    Lồng ngực đột nhiên đau đớn, vu nữ mù mờ cúi đầu, trường đao màu vàng xuyên qua thân thể ả, máu chảy ra từ vết thương không phải màu đỏ tươi, mà dơ bẩn như hồ đen dưới chân mình.

    “Khụ khụ…”

    Ngón tay khô héo níu lên lưỡi đao, đôi mắt nhìn sang Mudy lang độc mà điên cuồng.

    “Đại vu, đại vu không phải…”

    Chưa nói xong, sinh mạng đã tới cực hạn, thân thể này đã chết từ sớm rồi, chống đỡ ả chẳng qua là ngọn lửa sinh mạng và vu lực đã cướp được, hiện tại, tất cả đều sắp kết thúc rồi.

    Tim trong ngực vỡ nát, thân thể như khúc gỗ mục nát thành từng mảnh.

    Hà Ninh muốn tự tay vì đại vu bốn trăm năm trước ăn miếng trả miếng, tuyệt đối là không làm được.

    Mudy lạnh lùng nhìn vu nữ ngã xuống, trường đao hóa thành quyền trượng trở về tay hắn.

    Ngay khi vu nữ ngã xuống, thần điện Ortiramhs xây dựng trên vương thành của đế quốc Aram đột nhiên bắt đầu sụp đổ, trụ đá chống đỡ thần điện không ngừng lắc lư, đỉnh vòm nứt ra như lưới nhện, âm vang đáng sợ.

    Tranh trên tường thuê dệt lời nói dối sụp xuống cùng đá vụn, chôn vùi trong cát đất ùn ùn nổi lên.

    Mọi người kinh ngạc kêu lên túa chạy khắp nơi, liều mạng muốn thoát khỏi thần điện sắp sụp đổ. Bọn họ chạy trên hành lang dài dằng dặc, cuối cùng nhìn thấy ánh sáng từ bên ngoài chiếu vào thần điện… ầm!

    Đá lớn rớt xuống, tất cả lại trở về yên tĩnh.

    Giống như đồi cát bị san bằng, đại mạc bị bão cát bao trùm, nền tảng xây trên lời nói dối và phản bội, thần điện Ortiramhs xây dựng trên tín ngưỡng giả dối bốn trăm năm, cuối cùng sụp đổ.

    Tại nơi ngủ say sâu trong thần điện, di cốt đại vu các đời tản mác hỗn loạn, duy trì tư thế khi bị người kế thừa đoạt đi mạng sống và vu lực, nghi thức kế thừa mỗi đời đều đi kèm với máu tanh và nuốt chửng, không thể che giấu. Hiện tại, tất cả đều bị chôn dưới cát vàng và đá vụn, có lẽ vào một ngày nào đó trong tương lai sẽ bị một mục dân qua đường nào đó phát hiện, nhưng hiện tại lúc này, thần điện Ortiramhs sớm đã biến mất trong dòng chảy lịch sử, không chút dấu tích.

    Ngọn lửa lớn tại thành Ariel thiêu cháy cả một đêm, thời khắc bình minh, ánh mặt trời đầu tiên rọi sáng chân trời, người Ariel và các thương nhân chạy khỏi thành tê liệt ngồi trên cát, mang theo vui mừng thoát chết và sợ hãi đối với vận mệnh tương lai.

    Đại thần còn may mắn sống sót quỳ dưới dất, nước mắt chảy dọc gương mặt.

    Cố hết tâm lực, vẫn không thể nào giữ lại nhà cho người Ariel sao? Ngọn lửa trước mặt, như đang tuyên cáo thành Ariel hoàn toàn hủy diệt.

    Lúc này, một bóng dáng cực lớn màu lửa đỏ từ trong thành bay ra, dường như dung làm một với ngọn lửa, phát ra tiếng gào thét khiến người sợ hãi.

    Thân người thon dài đứng trên lưng cự thú, tóc đen bào đen, tay cầm quyền trượng màu bạc, cùng sự xuất hiện của y, bầu trời tụ lại tầng tầng mây đen, tiếng sấm ầm vang, ánh chớp cuồng vũ, một cơn mưa lớn đổ xuống thành Ariel bị chiến lửa thiêu cháy.

    Trong mưa, thằn lằn đen và ma mút bước qua tường thành đã bị húc đổ, Ito trên lưng ma mút siết chặt trường mâu, quỳ một gối, ngửa đầu gào lên như thú gầm.

    Mudy vỗ vỗ thằn lằn đen, nhìn Hà Ninh trên không, bên môi lộ ra nụ cười.

    Đại vu, đây là đại vu của hắn.

    “Người thần dụ!”

    Các thành chủ đặt một tay trước ngực, các kỵ sĩ lũ lượt nhảy xuống lạc đà, gõ vào khiêng tròn trong nước mưa, ánh mắt nóng cháy.

    Người Ariel chấn động nhìn cảnh này, không biết làm sao.

    Người thần dụ? Người thần dụ mang tới nước mưa và phì nhiêu?

    Nước mưa không ngừng rơi xuống, tê dại và thấp thỏm tan đi trong nước mưa, người Ariel giơ hai tay, kêu khóc gào thét thống khổ.

    Người thần dụ chân chính, đây mới là người thần dụ chân chính!

    Đại vu chết trong thành Ariel căn bản không thể lắng nghe âm thanh thần linh, thần điện Ortiramhs cũng không phải chính thống, tất cả đều là dối trá!

    Mưa càng lúc càng lớn, dập tắt ngọn lửa bừng bừng, xối đi vết máu trên tường thành, hội tụ thành một dòng suối nhỏ trong tiếng sấm, chảy qua ngói vụn đổ nát, chảy qua cát vàng, đi vào đầm nước khô cạn, thực vật khô héo lại lần nữa bừng bừng sinh cơ.

    Người Ariel liên tiếp nằm rạp xuống đất, mang theo thành kính và sám hối.

    Thằn lằn xanh luẩn quẩn trên không, gào lên từng tiếng, long ưng không thể nào bay trong mưa gió quá lâu, sớm đã đậu xuống đất. Khi chị em long ưng đang chỉnh lại lông vũ, long ưng Shim của chủ thành Battier lại sáp qua. Đối với việc này, thành chủ Sekurus cũng chỉ có thể yên lặng nhìn trời, để mặc nó vậy.

    Tiếng sấm ngừng lại, mưa dần tạnh.

    Mặt trời rọi qua khẽ mây, sau mưa bầu trời trong vắt, cầu vồng bảy màu rực rỡ chân trời, đẹp như mộng ảo.

    Thằn lằn xanh từ trên không bay xuống, không đợi nó đáp đất, thằn lằn đen đã lao thẳng qua.

    Theo bản năng lùi lại hai bước, thằn lằn xanh mới phát hiện, vóc người của mình hiện tại đã ngang bằng với thằn lằn đen, còn có thêm một đôi cánh, lập tức há to miệng, cong lưng quẫy cổ, cứ như đang nói, cho dù là bá vương long, ta cũng không sợ! Lão tử là thuần đực!

    Hà Ninh ngồi trên lưng thằn lằn xanh, sắc mặt tái nhợt, miễn cưỡng không té xuống, cũng không có ý định xuống khỏi lưng thằn lằn xanh. Tình trạng này y rất quen thuộc, khó khăn lắm mới xây dựng được hình tượng chói sáng, nếu mà nhũn chân ngã xuống đất, thì sẽ làm trò cười.

    Mudy nhảy xuống lưng thằn lằn đen, đi tới cạnh thằn lằn xanh, đưa tay cho Hà Ninh, “Xuống đi, ta đỡ em.”

    Hà Ninh muốn động, nhưng cánh tay chống đỡ thân thể lại run rẩy không ngừng, hơi dùng lực chút, gần như là trượt xuống lưng thằn lằn xanh.

    Gió thổi qua tai, Hà Ninh lại không chút nào lo lắng, rất nhanh được hơi thở quen thuộc bao quanh, chậm rãi cười. Y tin nam nhân này, một năm trước, thậm chí mấy tháng trước y còn sợ hắn, phòng bị hắn, nhưng hiện tại, y tin tưởng hắn. Toàn thân thoát lực, Hà Ninh căn bản không thể nào tự đứng vững.

    Mudy cúi người, tay vòng qua sau đầu gối y ôm ngang lên, “Ngủ đi.”

    Căn bản không để ý tới ánh mắt xung quanh, thành chủ tóc vàng ôm đại vu tóc đen lên mà đi.

    Thằn lằn đen và thằn lằn xanh đi sát đằng sau, chị em long ưng tự nhiên sẽ không rớt lại, Shim muốn theo, lại bị Sekurus cứng rắn kéo dây cương lại, vảy xám hiện lên mặt, dưới uy lực này, Shim chỉ có thể kháng nghị dựng lông vũ kêu hai tiếng, rồi lập tức thành thật.

    Hà Ninh ngủ rất sâu, trong lúc y ngủ, tin tức thần điện Ortiramhs sụp đổ được truyền tới.

    Tài phú chủ thành Ariel tích lũy được cất dưới phòng ngầm, không bị thiêu hủy trong ngọn lửa. Mấy vị thành chủ đều được hồi báo tiền tài tương ứng, thành Ariel thì cũng giống thành Holcim, trở thành phụ thuộc của Burang.

    Phân chia tài phú hoàn tất, các thành chủ ký lại hiệp ước trong thành Ariel, từ đó, Mudy trở thành vương giả chân chính của đại mạc phía đông.

    Người trúng độc trong thành Mariga và thành Amala dần chuyển tốt, hạ độc là vu nữ Ortiramhs, tuy ả đã chết, nhưng trong thành lại tìm được hai vu nữ thần điện hầu hạ ả, vì mạng sống, bọn họ cung cấp cách giải độc.

    Hà Ninh vẫn luôn ngủ, trở về lều, Mudy cắn cổ tay, ngậm máu đút vào miệng y.

    Mùi máu tanh kích thích vị giác, đại vu đang ngủ say theo bản năng nuốt lấy, bất giác dẫn lên hỏa nhiệt nào đó, nhìn ai kia không chút tự giác, thành chủ đại nhân chỉ có thể cười khổ.

    Nhào lên? Chỉ sợ lều sẽ sụp lần nữa.

    Hôm sau, khi Hà Ninh tỉnh lại, đội ngũ đã lên đường. Y nằm trên lưng ma mút, Mudy thì khoanh chân ngồi kế bên y, Ito đáng thương lại bị đuổi đi làm bạn với địa hành thú.

    Thằn lằn xanh bay trên không, tranh thủ muốn cọ ngồi, ma mút nghiêm phòng tử thủ, cái kích thước này tuyệt đối không được!

    Thằn lằn đen nhìn chằm chằm thằn lằn xanh trên không, đôi mắt to màu máu đỏ một khắc cũng không chịu thả lỏng.

    Đầu óc Hà Ninh vẫn còn lờ mờ, nhưng trong người thì tựa hồ có thêm một sức mạnh, rất quen thuộc nhưng lại rất xa lạ.

    “Tỉnh rồi.”

    Âm thanh thấp trầm vang lên bên tai, Hà Ninh hơi động miệng, rất nhiều chuyện muốn hỏi, nhưng không biết nên hỏi từ đâu.

    “Ả chết rồi.” Mudy ôm Hà Ninh vào lòng, môi lướt qua trán y, “Chân chính chết rồi.’

    “Ừ.” Hà Ninh đáp một tiếng, quay sang hỏi, “Chúng ta đang về Burang?”

    “Phải.” Mudy lật lòng bàn tay ra, không ngờ là hai quả màu đỏ, “Có chút chuyện phải nhanh chóng xử lý.”

    Ngữ khí của thành chủ đại nhân rất nhẹ nhàng, nhẹ nhàng như thể nơi bị man tộc bao vây không phải là thành Burang.

    Hà Ninh hơi câm nín, giãy dụa thò một tay ra khỏi áo khoác đang bọc lấy mình, cầm một quả lên nhai, giòn ngọt, mùi vị không tồi.

    “Ở đâu ra?”

    “Ady tìm về.”

    Mudy nâng cằm Hà Ninh, bảo y quay đầu, đây là con đường họ từng đi qua, hiện tại đã có thêm nhiều đầm nước, ốc đảo chi chít và bãi cỏ như thảm nhung điểm xuyết trong cát vàng, không lâu sau, sẽ dính liền thành thảm cỏ như thành Burang và Vu thành.

    Hạn hán đáng sợ vây khốn đại lục Aram mấy trăm năm, cuối cùng đã lật sang trang mới.

    Đây đều là do mình làm?

    Hà Ninh lại cầm một quả lên, cắn một miếng, cười cong mắt.

    Trên thành Burang, một con diều hâu kiêu hùng lao xuống, đậu lên tay phải của đại thần Musha. Tháo cuộn da dê trên chân diều hâu xuống, vẻ mặt ngưng trọng của Musha lập tức thả lỏng, thành chủ đại nhân trở về rồi!

    Tin tốt trong vòng một đêm lan truyền khắp thành Burang, các kỵ sĩ vui mừng hoang hô, Musha lại lần nữa thả diều hâu, tin rằng thành Battier cũng sắp nhận được tin tức.

    Talkin tướng quân trên thành chuyển ánh mắt nhìn man tộc bên ngoài, kim quang trên tường thành đang dần yếu đi, man tộc đang chuẩn bị đợt tấn công mới.

    Nhưng, thành chủ đại nhân trở về rồi, thắng lợi cuối cùng vẫn thuộc về Burang!

    Thuộc truyện: Nam vu