Ngài quản lý diễn sâu – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Ngài quản lý diễn sâu

    Chương 1

    Mới vừa “làm” xong, Trần Thái liền hối hận.

    Họng đau, phía sau cũng hơi rát, khắp toàn thân bủn rủn như vừa bị nghiền qua. Lẽ ra không nên dày vò như thế, sắp ba mươi tuổi rồi. Ngày nào cũng phải nằm bò ra bàn làm việc để giải quyết cả đống giấy tờ ngập đầu hết chồng này đến chồng khác, cuộc sống riêng tư nếu như không tiết chế, thân thể này sẽ sớm không xong.

    Y trở mình, suy nghĩ đến công việc ngày mai. Ánh mắt lia đến phòng để quần áo bên cạnh. Đèn cảm ứng bên phòng đó đang sáng, là do vừa mới có người lấy đồ, bên trong quần áo vừa treo vừa vứt, một nửa là âu phục áo sơ mi, nửa kia là đồ thể thao, cho dù phong cách hay giá tiền, hiển nhiên đều thuộc hai đẳng cấp khác nhau hoàn toàn.

    Trần Thái tự xưng là người thuộc chủ nghĩa cực đơn giản, tôn thờ sự tối giản, cho nên quần áo treo trong tủ vốn đã ít lại càng ít, đa số toàn quần áo thể thao và áo gió. Chỉ cần không bị rách thì cứ giặt sạch sẽ là có thể mặc được tận mấy năm. Đương nhiên chủ nghĩa tối giản của y cũng không phải sinh ra sau khi đã hưởng thụ cuộc sống vật chất quá phong phú, mà bởi điều kiện có hạn.

    Ví dụ như thuê khách sạn, y luôn chỉ chọn phòng tiêu chuẩn, nhưng lần này lại ở tận phòng đầy đủ tiện nghi, cảm thấy rốt cuộc có chút không đúng lắm.

    Không gian tám mươi mét vuông có một phòng khách, hai buồng wc. Mỗi phòng lại có cửa gỗ ngăn cách độc lập, không phải quá xa xỉ nhưng rất tiện nghi. Trong phòng ngủ ngoại trừ giường lớn còn có bộ sô pha bằng vải, nhìn sang bên cạnh là phòng để quần áo, thiết kế cửa kéo. Trần Thái nhìn căn phòng để đồ với kích thước vừa phải, lấy đồ khá thuận tiện, liền nghĩ sau này cũng nên làm một cái ở nhà.

    Men rượu trong người y vẫn chưa tan, suy nghĩ vẩn vơ hết chuyện này đến chuyện khác. Một lát sau nghe thấy tiếng động trong phòng tắm, lúc này mới đột nhiên nhớ ra bạn tình đêm nay.

    Trần Thái giờ mới tỉnh táo hơn đôi chút, lập tức sợ đến mức chảy mồ hôi lạnh khắp cả người.

    Sếp tổng Lục Tiệm Hành của truyền thông Thiên Di, cử chỉ nho nhã tác phong dứt khoát, thủ đoạn trên giường lại cao siêu như hổ như sói.

    Trần Thái tối hôm qua lúc gặp anh, đã nhận nhầm anh là cậu hotboy của quán bar sát bên. Cậu hotboy này theo đuổi Trần Thái đã nửa năm, tuy rằng mang danh là “hotboy đầu bảng” nhưng lại là cậu nhóc rất tốt, sinh viên một trường âm nhạc, đẹp trai, cũng không có tâm cơ gì, làm công việc ca sĩ ở quán bar lâu nay chính là dựa vào khuôn mặt để kiếm khách.

    Trần Thái vẫn luôn do dự không quyết định, cũng không phải ghét bỏ gì, mà là thấy cậu còn nhỏ quá, chỉ chừng khoảng hai mươi tuổi, giai đoạn tươi ngon mọng nước nhất, hà tất để con trâu già mình đây gặm mất.

    Vào tối hôm qua, y cũng người khác đi xã giao uống đến say khướt. Nói xong chuyện, tâm lý thả lỏng, nhìn thấy một người từ phía xa lại đang đi về hướng mình, đầu óc mụ mị thế nào lại cùng người ta lên lầu thuê phòng.

    Một đêm quần nhau kịch liệt.

    Vóc người nhóc hotboy còn tốt hơn hẳn so với tưởng tượng của y, lúc hai người đang quấn lấy nhau Trần Thái lại phát hiện đối phương hình như cũng cao hơn chút, y nghĩ trong lòng là vậy nhưng ngoài miệng lại chỉ thốt ra được những tiếng hừ hừ đứt quãng… Cho đến khi người phía trên đột nhiên dừng lại, “tách” một tiếng mở đèn ngủ.

    Trần Thái lúc này mới phát giác tiêu rồi, là một “hotboy” giả.

    Gương mặt còn rất quen.

    “Hotboy” giả dường như định trả thù, dày vò y tới lui còn lật qua lật lại một vòng mới rời khỏi đi tắm. “Thửa ruộng cạn” Trần Thái bị người ta cày phá từ trong ra ngoài, nằm ở trên giường như người máy bị tháo hết linh kiện, gắng sức nhúc nhích cũng khó khăn, chỉ còn dư vị sau khi lăn lộn.

    Chợt nhìn thấy phòng để đồ, lúc này mới nghĩ ra thân phận của “hotboy” giả.

    Âm thanh trong phòng tắm ngừng lại, như TV bị người ta tắt đi.

    Trần Thái run run trong lòng, nghĩ thầm chuyện gì thế này! Sớm biết vậy mình đã không lắm miệng thêm hai câu, lúc này lẽ ra có thể ôm đùi lớn rồi? Lục Tiệm Hành đó, bá đạo tổng tài đó! Đại boss chỉ cần một đầu ngón tay là có thể chọc nát công ty nhà mình! Đại thụ biết đi! Mary Sue! Được gần bên anh há chẳng phải là ăn uống không cần lo sao?

    Tổng tài phu nhân còn phải chạy vạy khắp nơi tìm vai diễn cho nghệ nhân sao? Đương nhiên không cần, đạo diễn phải đến gào khóc van xin mình ấy chứ!

    Tổng tài phu nhân còn phải đi tìm tiểu thịt tươi để tươi cười nịnh nọt, để người ta coi khinh nghệ sĩ nhà mình “flop dập mặt” sao? Nực cười, nhất định phải là đám tiểu thịt tươi đó đến lấy lòng đám “flop dập mặt” kia kìa, hừ hừ hừ hừ…

    Dĩ nhiên không nhất thiết phải là tổng tài phu nhân, vợ bé của tổng tài cũng được, không thì cũng phải làm bồ nhí…

    Trần Thái không tiết tháo càng nghĩ càng vui, đá chân hạnh phúc lăn lộn trên giường, rồi lại nhanh chóng trở lại hiện thực.

    Có câu châm ngôn gì ý nhở, ngàn vàng khó mua hai chữ ‘biết trước’.

    Y nói cũng nói rồi, tên cũng hô rồi, người cũng đã đắc tội… Vợ bé bồ nhí cũng làm không được, vẫn là giữ mạng đi thì hơn.
    Trần Thái tuy rằng vẫn đau đầu, nhưng di chuyển không chậm, y nhấc người nhìn ra ngoài, thấy cửa phòng ngủ khép hờ, trấn tĩnh chốc lát, chuyển mình xuống giường, bắt đầu nhặt quần áo mặc lên. Lúc đang mặc quần áo vẫn còn không hết hi vọng, nhìn khắp nơi xem Lục Tiệm Hành có để danh thiếp ở ngoài hay không, kiếm một tấm sau này dùng để doạ người.

    Chỉ tiếc lão tổng tựa hồ rất cao lãnh, ngoại trừ bộ quần áo trên người bên trong gian để đồ, thì ngay cả cặp da cũng không mang.

    Khi Lục Tiệm Hành tắm xong đi ra, Trần Thái vừa vặn mặc xong xuôi, đang cúi người đi tất, đầu rủ xuống.

    Hai người đột nhiên chạm mặt, cùng sững sờ.

    Cũng may đèn phòng ngủ chưa bật, vẻ mặt của hai bên nhìn khá mơ hồ.

    Trần Thái đã sớm biên soạn xong kịch bản, gì mà một người bạn bị bệnh vừa gọi điện thoại cầu cứu, mình là bạn thân không thể không đi một chuyến, hi vọng Lục tổng bỏ qua cho nghỉ ngơi thật tốt vân vân… Như vậy vừa có thể tăng hảo cảm cho mình, cũng có thể tránh khỏi lúng túng.

    Lục Tiệm Hành lại căn bản không có ý định hỏi, vẻ mặt lạnh lùng, nhìn Trần Thái một cái, sau đó xoay người đi vào phòng để đồ lấy quần áo. Sau một lát, lại đi ra, rút một xấp tiền để lên bàn uống trà cho Trần Thái.

    Trần Thái: “???”

    Lục Tiệm Hành nhíu mày, có chút không hài lòng: “Không đủ?”

    Làm sao có thể không đủ… Trần Thái bằng kinh nghiệm đánh giá một chút, tận năm, sáu ngàn.

    Y hơi hoảng, mặc dù biết Lục Tiệm Hành đang hiểu lầm cái gì, thế nhưng năm, sáu ngàn…

    Bản mặt già của Trần Thái đỏ ửng, nghĩ thầm tôi biết mình đẹp zai, cơ mà tôi đáng giá đến thế sao? Nhưng cả buổi tối mình đâu có làm gì, người thở hổn hển như trâu mộng là anh ta cơ mà? Thế mà anh ta còn đưa tiền cho mình? Cho nên zai bao là người “làm” hay người “bị làm” nhỉ?

    Y không hề cảm thấy bị hiểu lầm là một loại nhục nhã, ngược lại còn hơi ngượng ngùng.

    Lục Tiệm Hành nhìn y khó hiểu.

    “… Hơi nhiều, ” Trần Thái gãi gãi mũi. Trên người y không có nhiều tiền lẻ, sợ chút nữa đón xe không đủ tiền, dứt khoát rút một tờ ở trên cùng, bỏ vào trong túi của mình.

    Lục Tiệm Hành: “???”

    Trần Thái vẫn đang ở trong trạng thái ngượng ngùng khi được khẳng định giá trị, xách túi nhỏ của mình từ dưới đất lên, quàng lên vai, cũng không nhìn Lục Tiệm Hành chỉ vẫy vẫy tay chào, nhanh chóng đẩy cửa đi mất.

    Vừa ra khỏi khách sạn, gió lạnh tháng ba thổi vù vù. Trần Thái rùng mình một cái, giờ mới thật sự tỉnh táo.

    Nửa đêm không dễ gọi xe, y đi dọc the con đường bên ngoài trước mặt khách sạn, đi thêm khoảng hai ba trăm mét mới giơ tay vẫy được một chiếc xe.

    Lúc lên xe nhìn xuống điện thoại di động, ba giờ sáng.

    Trần Thái thầm rên, ngày hôm nay uống rượu ngày mai đi làm, buổi chiều còn phải đi công tác, những ngày tháng này trôi qua quả thực vất vả.

    Làm một người người đại diện, đặc biệt là người đại diện cho môt đám nghệ sĩ không tiếng tăm của một công ty nhỏ, mỗi ngày của Trần Thái tương đối cực khổ, gần như là vừa làm cha lại vừa làm mẹ. Lúc cần còn phải dạy dỗ đám “gà” mờ nhạt, thỉnh thoảng lại phải hóa thân thành bảo mẫu làm cơm thay quần áo cho họ. Bởi vì thực lực công ty hơi yếu, tới nay mới chỉ sản xuất được vài bộ phim thần tượng nhảm nhí, cho nên y còn phải thường xuyên để ý quan sát, tìm cơ hội đoạt lấy miếng thịt ngon cho đám nhỏ từ miệng một đống sói đói mãnh hổ.

    Bộ phim “Đại Giang Sơn” mà y hiện đang lo chạy khắp nơi chính là một “miếng thịt béo”. Bộ phim này thật ra là để truyền thông Thiên Di nâng gà nhà mình, nên còn đặc biệt tìm biên kịch viết lại kịch bản. Biên kịch là một người có tiếng, thành viên nòng cốt cũng lợi hại, đại chế tác, đạo diễn lừng danh, đề tài là phim quân lữ đang rất được yêu thích và coi trọng, cho nên dù bây giờ vẫn chưa bấm máy nhưng đã có rất nhiều người mua tìm tới cửa.

    Trần Thái sau khi biết việc này vẫn luôn tìm cách nhét người của mình vào, đáng tiếc y không ô không dù, mãi đến tận khi có người hỗ trợ cho y cách thức liên lạc với phó đạo diễn của đoàn phim này, Trần Thái bấy giờ mới xem như là bốc thuốc đúng bệnh, mời tới mời lui mới nhận được cái gật đầu của đối phương. Tối hôm qua làm một bữa nhậu lớn, giờ mới tranh thủ được một cơ hội diễn thử.

    Nếu như không phải đêm qua xảy ra chút chuyện ngoài ý muốn với “hotboy” giả, thì cả ngày hôm qua có thể nói là rất hài lòng.

    Nghĩ vẩn vơ mọi chuyện khiến thời gian trôi qua rất nhanh. Từ đầu thành phố này đến đầu khác, chớp mắt đã qua.

    Trần Thái trả tiền xuống xe, đi qua một dãy chung cư sát sít, mới tới nhà mình. Đó là một khu tập thể kiểu cũ, mấy tòa nhà thấp nằm rải rác, tầng một dán đầy các tờ quảng cáo chữ đỏ về lớp tập yoga, ven đường đỗ rất nhiều xe đạp và xe máy điện.

    Lúc này đã gần rạng sáng, thỉnh thoảng còn nghe thấy vài tiếng côn trùng kêu khiến không gian yên tĩnh càng thêm rõ ràng. Trần Thái rón rén lên lầu, không ngờ vẫn bị cha mẹ phát hiện.

    Bà Trần khoác kiện áo bông ngồi trên ghế sôpha ở phòng khách, vẫn chờ con trai vào nhà mới trầm mặt hỏi:: “Làm gì mà giờ này mới về? Tối hôm qua đi đâu?”

    Trần Thái từ nhỏ đã sợ mẹ, để ít bị đánh đã sớm luyện được kỹ năng nói dối, tỏ vẻ ưu sầu nói: “Công ty có một người mới yêu đương, con theo lệnh đi bổng đả uyên ương (1).”

    Bà Trần nghi ngờ liếc y, nhìn không ra kẽ hở, tức giận: “Ngày nào cũng đi bổng đả uyên ương, quấy rầy chuyện yêu đương của người khác, chả trách sắp ba mươi rồi vẫn còn độc thân.” Nói xong liền lên lớp y, “Chuyện như vậy mắt nhắm mắt mở đi là được rồi, đừng thật sự phá hủy người ta, thà hủy mười tòa miếu cũng không được hủy một cuộc hôn nhân hiểu chưa?”

    Trần Thái gật đầu: “Hiểu ạ.”

    “Bọn họ nếu để lộ ra tin hẹn hò để nâng danh tiếng cũng được, ” Bà Trần căn dặn, “Nổi tiếng bằng tai tiếng dù sao cũng là có tiếng.”

    Trần Thái giật mình không nhẹ, nghĩ thầm một giáo viên nhân dân ưu tú sao còn biết cả “nổi tiếng bằng tai tiếng”?

    Y đương nhiên không biết mẹ mình gần đây đang rất mê mẩn một tiểu thịt tươi, hơn nữa bởi vì lỡ sa chân vào fanclub, giờ nghiễm nhiên có xu thế trở thành fan chiến đấu. Đừng nói cụm từ “nổi tiếng bằng tai tiếng”, rất nhiều chữ giản thể ngay cả Trần Thái xem không hiểu, hay những tiếng lóng của giới fan hâm mộ, mẹ y đều có thể giải thích lưu loát.

    Lúc này bà Trần cũng không phải là vì đợi Trần Thái về nhà mới ở trong phòng khách, bà cả một đêm không ngủ là vì bận chiến đấu với antifan để bảo vệ tiểu thịt tươi nhà mình, đồng thời còn chỉ trích phòng làm việc của tiểu thịt tươi vô dụng, người đại diện chính là tên rác rưởi.

    Trần Thái không nghĩ nhiều, còn tưởng rằng mẹ y chỉ nghe những ca khúc nhạc dance ngoài quảng trường, không nhịn được giải thích: “Nổi tiếng bằng scandal tuy rằng cũng vẫn hot, nhưng mà không thể làm như thế được. Bọn trẻ trong công ty con đều rất tốt, con vẫn hy vọng nhìn thấy được từ bọn nó một hình tượng công chúng tao nhã .”

    Bà Trần lại không đồng ý nói: “Cái gì mà hình tượng công chúng tao nhã, không phải là đờ… thiết lập tính cách sao? Hiện tại khán giả đâu phải người ngu, ngay thẳng mới khiến người ta yêu thích đấy.”

    Trần Thái trợn mắt ngoác mồm: “Gì cơ ạ?”

    “Cái gì là cái gì? Còn không mau đi ngủ?” Bà Trần nhướn mày, “Ngày nào cũng uống rượu thức đêm muốn đột tử hay gì?!”

    Trần Thái lè lưỡi trợn mắt giả chết, nghĩ thầm do mẹ kéo con lại cằn nhằn mà giờ còn mắng con lêu lổng. Y đứng lẩm lẩm bẩm một hồi rồi quay người về phòng ngủ.

    Lại bị bà Trần kéo lại.

    “À chờ chút, ” Bà Trần lấy ra một phong thư từ dưới bàn uống nước, bên trong chứa toàn thứ gì đó rất dày, “Con gái nhà dì Lâm ở lầu sáu rất yêu thích Hứa Hoán, nếu con có gặp nó thì nhớ xin hộ chữ kí.”

    Trần Thái ngẩn người, như mèo bị dẫm phải đuôi, gào một tiếng nhảy dựng lên từ chối, chạy vội vào phòng ngủ: “Con không xin!”

    “Nhà mi không cái gì hả?” Bà Trần nói theo phía sau, “Mới chia tay được bao lâu chứ? Ký cái tên cũng không được sao?”

    “Chia tay một năm rồi đấy mẹ!” Trần Thái la to, “Vẫn còn vấn vương tơ lòng không phải phong cách của người nhà họ Trần chúng ta, người nhà ta phải có khí phách!”

    “Chao ôi, làm bộ cái gì, ” Bà Trần thả lại đống ảnh lên bàn, chép miệng nói, “Hôm trước thằng nhóc đó gọi điện có phải là muốn nối lại không? Nếu đúng thì mau đáp ứng đi, là mi có lỗi với người ta, tốt xấu gì người ta cũng là ảnh đế, còn có thể coi trọng mi là may rồi.”

    ————————–

    Chú thích:

    (1) Bổng đả uyên ương: Cố tình chia rẽ đôi tình nhân =)))

    Chương 2

    Bà Trần rất vừa ý Hứa ảnh đế.

    Ai bảo Hứa Hoán từ nhỏ đã là ‘con nhà người ta’. Anh ta ngoan ngoãn thông minh, làm gì cũng tới nơi tới chốn. Ở trường là học sinh ngoan, không đến trường thì đi học diễn xuất, sau này cũng đóng toàn phim điện ảnh ăn khách. Cho nên đến bây giờ slogan tuyên truyền về Hứa ảnh đế luôn gắn với câu “người đàn ông được ông trời thiên vị“.

    Mà Trần Thái, thì lại là một người được mẹ của “người đàn ông được ông trời thiên vị” kia đặc biệt để ý.

    Khi bộ phim điện ảnh đầu tiên của Hứa Hoán được công chiếu, bà Hứa từng tìm riêng Trần Thái để nói chuyện, hơn nữa còn dùng chiêu phu nhân nhà giàu đối mặt với tiểu bạch liên nhà nghèo. Khi đó Trần Thái còn nhỏ, đi cùng bà Hứa vào phòng ăn, sau khi nghe rõ mục đích đến của đối phương, nghĩ thầm dì Hứa à dì đang chì chiết cái gì thế, hai nhà chúng ta không phải đối diện cửa sao, nhà dì còn không to bằng nhà cháu đâu.

    Y rất là khinh bỉ đối phương một phen, cũng rất tự giác không nói cho người mẹ dư sức chiến đấu của nhà mình biết.

    Sau đó Hứa Hoán đóng phim càng ngày càng bận rộn, hai người ở cùng nhau thì ít mà xa cách thì nhiều, Trần Thái lúc này mới một lần nữa suy xét mọi chuyện.

    Y không sợ “sống chung với mẹ chồng“, nhưng y sợ phải “ở góa“. Hứa Hoán ngày ngày ở bên ngoài, hoặc là diễn cảnh hôn không thì cũng là cảnh giường chiếu, hoặc là ra ngoài xã giao tụ tập đàn đúm, nhưng còn mình thì sao, một năm chỉ đợi để gặp mặt anh ta một hai lần. Nếu như cùng gaymate (1) ra ngoài chơi, Hứa Hoán mà biết còn cấm cản, anh ta sợ y uống nhiều sẽ nói những lời không nên nói, ảnh hưởng tới tiền đồ của anh ta.

    Sau đó bà Hứa cũng không còn giơ gậy to đánh đôi chim cu tan tác nữa, con trai bà một năm về nhà chưa tới hai lần, thanh trượt rèm cửa sổ trong nhà bị hỏng do Trần Thái đem đi sửa.

    Mãi đến tận năm ngoái khi Hứa Hoán đạt được cúp ảnh đế, cả nhà họ Hứa từ lớn đến bé đều chuyển đi, sống trong biệt thự lớn, Trần Thái mới sảng khoái để nghị chia tay.

    Lúc chia tay, Trần Thái nói “Sau này không gặp lại nữa, tránh lúng túng”.

    Mà mấy ngày trước vì hỏi điện thoại của vị phó đạo diễn kia, y bất đắc dĩ phải gọi cho Hứa ảnh đế một lần nữa, mặt dày nói: “Ầy ầy, nên gặp thì vẫn phải gặp đúng không, bụng tể tướng có thể chèo thuyền (2).”

    Mấy chuyện như ảnh đế không chê y bần cùng xấu xí, một lòng một dạ muốn nối lại tình xưa, căn bản không tồn tại.

    Thậm chí Trần Thái luôn cảm thấy lúc Hứa Hoán cho mình số diện thoại của phó đạo diễn còn rất không bằng lòng.

    Y về đến phòng ngã xuống giường híp mắt đánh một giấc, qua ba tiếng sau, lúc trời vừa sáng liền nhanh chóng tỉnh dậy, rửa mặt đánh răng tắm một cái. Cả một đêm lăn lộn không nhẹ nhàng, nhưng người trong gương lại tươi cười rạng rỡ, không lộ chút nào vì đã vận động kịch liệt cả đêm.

    Trần Thái tấm tắc lấy làm lạ, nghĩ thầm chẳng lẽ lăn giường còn có tác dụng làm đẹp dưỡng nhan? Da dẻ sao trông sáng mịn hơn hẳn nhỉ?

    Trước đây y cũng từng nghe qua mấy lời đồn này, nhưng khi đó không có đối tượng thực thi, cho nên cũng không quá để ý. Giờ thấy trạng thái của mình không tồi, vừa mắng mình là đồ “damdang” vừa ư ử hát hò mặc quần áo thu dọn đồ đạc.

    Trần Thái nhét điện thoại vào túi xách, rồi ấn cả vào cặp táp, bên trong có tất cả ảnh chụp và tư liệu của các nghệ sĩ dưới tay y, mang theo đợi lúc vào đoàn thì cho đối phương xem luôn. Làm xong hết thảy, Trần Thái mới căn chuẩn thời gian, gọi điện cho Vương Thành Quân báo cậu đi diễn thử.

    Vương Thành Quân vừa mới ngủ dậy, nhìn cuộc gọi đến còn mơ màng, kéo dài giọng hỏi:

    “Sao thế anh?”

    Trần Thái vừa nghe liền biết cậu khẳng định không đi học lớp buổi sáng, tức giận mắng, “Cậu nói xem? Hửm? Là hi vọng anh chào buổi sáng hay anh nên hỏi tối hôm qua cậu chơi có vui không? Cậu đã bao lâu không đóng phim rồi? Không đóng phim cũng không biết rèn luyện học tập để tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân sao? Hay là cậu định đợi vỗ béo xong đi tranh cử phiên bản người thật của gấu Boonie (3)? Chăm chỉ phấn đấu lên chút được không hả đại minh tinh của tôi…”

    Y cằn nhằn liền một hơi như súng liên thanh, Vương Thành Quân lại hí hửng vui vẻ, cười đến quặn cả bụng.

    Trần Thái liền thét to:

    “Vui mừng con khỉ! Nhanh lên, mau lăn đến đây, diễn thử.”

    Vương Thành Quân quả thực đã rất lâu rồi không đóng phim, tư vị không được đóng phim khó nuốt vô cùng. Gọi đồ ăn bên ngoài đều phải tính bằng tiền cướp lì xì và coupon (4), buổi trưa chỉ dám gọi cơm nửa giá 9,9 tệ. Vừa nghe Trần Thái nói xong, cậu ngẩn người một lúc mới phản ứng được, lập tức chạy vù vào phòng vệ sinh đánh răng rửa mặt. (9,9 tệ ~ 35.000 VNĐ)

    Điện thoại di động mở loa ngoài, Vương Thành Quân vừa rửa mặt vừa kích động nói: “Có thật không anh Trần? Có hoạt động thật ạ? Anh kiếm đâu ra thế, không phải là bị người ta dùng quy tắc ngầm đấy chứ?”

    “Ngầm cái rắm, ” Trần Thái quát, “Phó đạo diễn là nam!”

    “Ồ?”

    “… Anh đây chính là trai thẳng.”

    Vương Thành Quân: “…” Được rồi, tạm coi anh là trai thẳng.”

    Nửa giờ sau thẳng người đại diện trai thẳng gặp Vương Thành Quân ở ga tàu điện ngầm, vừa thấy mặt đã bắt đầu xoi mói: “Áo khoác này của cậu không tồi đâu, cho cậu mượn chiếc xe máy điện là có thể trực tiếp làm shipper giao đồ của tiệm Mỹ Đoàn (5) rồi.”

    Vương Thành Quân mặc một cái áo gió màu vàng, trên đầu còn đội một cái mũ snapback, chỉ thiếu đeo cái túi trên lưng nữa thôi.

    Trần Thái bình thường không xoi mói quần áo bọn họ, vừa do họ không có tiền, lại vừa là nghệ sĩ không tên tuổi, đi trên đường có khi còn không có ai để ý. Nhưng hôm nay không giống thường ngày, đi diễn thử đấy, ăn mặc lôi thôi lếch thếch sao được?

    Vương Thành Quân cũng biết đạo lý này, thấy Trần Thái thật sự tức giận, vội vàng kéo khóa áo gió xuống, lộ ra áo sơ mi bên trong.

    Trần Thái bấy giờ mới dịu mặt hơn chút, nhưng vẫn không hài lòng: “Sao lại mặc áo này? Áo này may không đẹp, mặc vào chả có chút khí chất nào. Cáo áo mới lần trước anh đưa cậu đi mua đâu?”

    Vương Thành Quân nói: “Bị Hoắc Binh mượn rồi.”

    Trần Thái sững sờ: “Bao giờ?”
    “Sáng sớm, em để trên giường để chuẩn bị mặc, đi WC ra thì cậu ta đã mặc đi mất rồi, sau đó mới gửi tin nhắn cho em.” Vương Thành Quân thở dài, “Cậu ta bảo hôm nay phải đi gặp bạn gái, cho nên muốn mặc đẹp chút. Nghe đâu bố mẹ của cô gái kia cũng đến, muốn bắt hai người chia tay.”

    Hoắc Binh cũng là “gà” dưới tay Trần Thái, vốn là do người khác dẫn dắt, sau đó cậu ta chê người đại diện trước quá lười liền đi tìm phó tổng công ty, cho nên mới đổi sang Trần Thái. Thế nhưng tài nguyên trong tay Trần Thái cũng có hạn, trước đó y chỉ mang một mình Vương Thành Quân thì còn có thể. Tính cách hai người lại khá hợp, nửa thầy nửa bạn, vai diễn nào Trần Thái tìm tới Vương Thành Quân cũng không chê, lúc Vương Thành Quân không hăng hái Trần Thái cũng không mắng.

    Nhưng khi Hoắc Binh vừa đến, hai thanh niên tuổi tác xấp xỉ, hướng đi tương tự, đều là đi theo hình tượng đẹp trai mạnh mẽ, tài nguyên phân phối liền xuất hiện xung đột.

    Trần Thái ban đầu rất công bằng, phân chia mỗi người một lượt. Nhưng Hoắc Binh lại thường xuyên bận rộn, vai diễn Trần Thái nhọc nhằn khổ sở kiếm đựơc, cậu ta lại kén cá chọn canh. Nào là hoá trang xấu không muốn, trái hình tượng không muốn, điều kiện đoàn phim quá khổ hoặc là cát xê thấp cũng không đóng.

    Thường xuyên như thế, Trần Thái cũng có chút ý kiến, gần đây vẫn muốn nói rõ với công ty xem có thể thay người hay không.

    Quần áo Hoắc Binh mượn rất đúng lúc, Trần Thái cũng không muốn cứ nghĩ tiêu cực về cậu ta, thấy thời gian còn sớm, để Vương Thành Quân lên xe rồi chạy thẳng tới trung tâm thương mại cũ trên đường Giang Tây.

    Quần áo đương nhiên tìm chỗ giảm giá để mua, nhưng bởi vì trung tâm thương mại này nằm ở chỗ đắt đỏ, cho nên chiết khấu một cái sơ mi cũng vẫn khoảng bốn, năm ngàn. (~14 đến 17 triệu VNĐ)

    Vương Thành Quân đau lòng xuýt xoa, Trần Thái lại thở dài nói: “Cậu đau lòng cái gì, cũng không phải mới vào nghề, còn không hiểu sao? Trong giới giải trí này ba phần dựa vào nỗ lực, bảy phần dựa vào vận may. Không nhất định lần nào đi diễn cậu cũng sẽ thành công ngay. Nhưng nếu cậu buông thả lần này, nhỡ đâu bỏ qua mất vận may lớn thì sao?”

    “Em biết rồi, ” Vương Thành Quân nói, “Nhưng mà hơi xót tiền. Biết thế sáng sớm cứng rắn hơn, không làm người hiền lành gì hết.”

    Trần Thái cười cười: “Học cách từ chối người khác vốn là một môn học, cậu giờ mới nhập học thôi, cứ từ từ mà tu luyện.” Y nói xong liếc nhìn nhãn hiệu, lại chọn thêm vài món đưa tới, nói, “Chút nữa thể hiện cho tốt, nếu được chuyện, quần áo này coi như anh tặng cậu. Nếu là không thành, tự cậu phải móc tiền túi, biết không?”

    Vương Thành Quân vui mừng, hớn hở ôm đồ vào phòng thử.

    Di động trong túi kêu vang, là số lạ. Trần Thái ngồi trên sô pha trong phòng nghỉ, nghe điện.

    Đầu dây bên kia vậy mà lại là Hứa Hoán.

    “Cậu liên hệ với đạo diễn Lý chưa?” Hứa Hoán hỏi.

    Trần Thái nghĩ thầm, hừ hừ, quả không hổ bạn trai cũ nha, cho số điện thoại còn khuyến mại chăm sóc khách hàng.

    Hắn liền vội vàng gật đầu: “Có gọi rồi, cảm ơn anh Hứa…”

    “Không cần khách khí, tôi gọi điện thoại là để dặn cậu vài câu, tôi không yên tâm cho lắm.” Hứa Hoán bên kia chần chờ một lúc, mới nói, “Nếu lỡ đạo diễn Lý có hỏi sao cậu có số của ông ta, cậu đừng nói là tôi cho, sẽ ảnh hưởng tới danh dự của tôi.”

    Trần Thái: “…”

    Trần Thái không biết đã hỏi thăm bao nhiêu người về thông tin đạo diễn và điện thoại của đoàn phim, vẫn là lần đầu tiên bị người ta căn dặn chuyện này. Những người khác chỉ quen biết sơ qua cũng không lo lắng, đều cho rằng Trần Thái là người làm việc có chừng mực, không ngờ bạn trai quen bao nhiêu lăm lại không yên lòng.

    Y nhất thời ngây ngẩn, lại nghĩ chẳng qua chỉ là một số điện thoại thôi mà, còn chỉ là một phó đạo diễn, đáng để anh ta gọi tới dặn dò sao. Nhưng khi hai người còn chưa chia tay, Hứa Hoán cũng thường xuyên cả tuần không gọi cho y được một cú điện thoại. Y có chủ động gọi tới tới thì bên kia đa số cũng chỉ qua loa cho có. Lúc đó y vẫn cho là Hứa Hoán bận, bây giờ nghĩ lại, Hứa Hoán cũng không phải bận, mà là anh ta cân nhắc chuyện nào nặng nhẹ ra sao, phân lượng của mình chỉ có thể coi là vừa nhỏ bé vừa không đáng lưu ý.

    Trần Thái lạnh lòng, cầm điện thoại di động không muốn nói chuyện.

    Hứa Hoán thúc giục: “Trần Thái?”

    “Ừ, đây.” Trần Thái có chút hối hận khi tìm anh ta xin số, định cãi lại hai câu, nhưng nghĩ lại lại cảm thấy không đáng.

    Lại nói hiện tại hai người cũng coi như người cùng ngành, nhiều một chuyện không bằng bớt một chuyện.

    Y lấy lại tinh thần, cười khách khí nói, “Hứa tiên sinh yên tâm đi, đạo diễn Lý cũng không có hỏi qua, cho dù có hỏi tôi cũng sẽ không nhắc đến anh.”

    “Ừ, Trần…”

    Trần Thái trong lòng không thoải mái, nghĩ thầm Trần cái gì mà Trần, cút m* anh đi.

    Sau đó thẳng tay, cúp máy.

    ——

    Hứa Hoán nhìn điện thoại bị cúp nửa chừng có chút ngẩn người, hơi khó tin.

    Người đại diện của anh ta vừa vặn đẩy cửa tiến vào, thấy anh ta gọi điện xong rồi, kinh ngạc nói: “Nói xong chưa?”

    “Chưa, ” Sắc mặt Hứa Hoán khó coi, “Còn chưa kịp nói, bên kia đã cúp máy rồi.”

    “Hửm? Vậy cậu nói cậu là ai chưa?”

    Hứa Hoán gật gật đầu, nhưng không nhắc tới đoạn nói chuyện mở đầu của mình.

    Người đại diện “Ồ” một tiếng, giọng nói có chút cười trên sự đau khổ của người khác một cách khó hiểu: “Nếu đã như vậy, đó chính là từ chối rồi. Chút nữa tôi sẽ nói với chị VV.”

    Hứa Hoán vẫn ngồi trên ghế sa lon không lên tiếng. Đây là văn phòng của người đại diện của anh ta, diện tích không lớn, nhưng tầm nhìn đủ tốt, nhìn ra bên ngoài là những tòa chung cư thấp nhỏ, xa xa là biển. Đi từ đây đi ra ngoài, đi xuống tầng dưới sẽ thấy trên mặt tường dán đầy các tấm áp phích và tư liệu về các nghệ sĩ lớn nhỏ

    Nơi này là truyền thông Thiên Di, cũng là bệ phóng cho ra đời các minh tinh.

    Hứa Hoán trước khi ký hợp đồng với ở đây đã có chút danh tiếng, bây giờ lại thêm danh hiệu ảnh đế, nhưng đãi ngộ trong công ty lại vẫn không phải cấp cao nhất. Anh ta có chút không cam lòng, lại nhìn những hạng mục được sắp xếp đâu ra đấy của tiền bối đi trước anh ta, càng thêm không phục, luôn muốn tranh giành cho bản thân hơn nữa.

    Khi người đại diện kêu anh ta liên hệ với Trần Thái, Hứa Hoán rất lấy làm ngạc nhiên. Bởi vì ý của người đại diện là nghe nói phó tổng có quen một người đại diện khác tên Trần Thái, chỉ đích danh bảo anh ta liên lạc với người kia, hỏi xem người ta có muốn làm việc ở đây không. Nhưng Hứa Hoán lại không biết, Trần Thái nổi danh như vậy từ bao giờ? Sao bỗng được Thiên Di coi trọng đến thế?

    Anh ta ban đầu cũng vui mừng, Trần Thái là chỗ quen biết cũ với anh ta, đến Thiên Di coi như thêm trợ lực cho mình. Nhưng sau đó lại bắt đầu lo lắng, Trần Thái có phải là mượn danh tiếng của mình không? Sau này có khi nào dùng mấy chuyện giữa bọn họ để tám nhảm với đồng nghiệp không?

    Cân nhắc hơn thiệt, vẫn cảm thấy mầm họa chiếm đa số, may mà cuối cùng không thành, trong lòng Hứa Hoán cũng vừa ý.

    ——

    Người đại diện báo cáo lại chuyện Trần Thái từ chối cho chị VV – phó tổng của bộ phận quản lý người đại diện cho nghệ sĩ của Thiên Di. Chị VV nghe xong hơi nhíu lông mày, cũng không hỏi thêm nữa.

    Chờ người đi ra ngoài, cô mới xé mở một gói cà phê hòa tan, đặt trong tách của mình.

    Lục Tiệm Hành ngồi một bên hai chân vắt chéo lật báo, tìm những mẩu chuyện cười và truyện ngắn để đọc, thấy cô như vậy, lên tiếng nhắc nhở: “Không phải đang có em bé sao, còn uống cà phê?”

    Chị VV tựa vào bàn làm việc, đỡ eo, lắc đầu: “Còn không phải là vì bán mạng cho cậu, giờ mà không tính toán cho sau này, lại chờ đám tiểu nhân chơi rút củi dưới đáy nồi à?”

    “Cũng bình thường thôi, lưu chuyển nhân tài (6) mà không phải sao, ” Lục Tiệm Hành nói thêm, “Mấy người mà chị mới đào ra có lai lịch gì?”

    “Không có gì đặc biệt, đều là mới vào nghề, nghe người ta nói là người có ý chí phấn đấu cho nên có để ý.” Chị VV nói xong, nhìn những người bên ngoài phòng làm việc cười lạnh bổ sung, “Chị muốn tạo một ‘hiệu ứng cá mòi‘ (7). Cậu xem điệu bộ của mỗi nhân viên lâu năm trong doanh nghiệp nhà nước ngoài kia, chỉ biết há miệng chờ cuối tháng lĩnh lương lĩnh thưởng, nếu không tạo ra chút cạnh tranh nội bộ thì có thể làm ra trò trống gì.”

    Lục Tiệm Hành bình thường cũng không để ý nhân viên các bộ phận dưới trướng quản lý và làm việc ra sao. Nhưng anh và VV ngoại trừ quan hệ cấp trên cấp dưới, thì còn là chị em họ, cho nên thỉnh thoảng cũng tán gẫu vài câu.

    Lúc này công việc gần như đã làm xong, tính hóng chuyện của chị VV lại nổi lên, cười nói bắt đầu hỏi anh: “Còn chưa hỏi cậu đấy, tối hôm qua chơi thế nào? Cậu bé đó là lão tam cố ý tìm cho cậu đấy, nghe nói… Ừm…”

    Lục Tiệm Hành hừ một tiếng: “Nghe nói cái gì?”

    VV cười ha ha: “Thì nghe nói chiêu thức rất mạnh… Người bình thường chống đỡ không được.”

    Lục Tiệm Hành vốn không muốn bàn tán về chuyện này, nhưng nghe thấy vậy lại sửng sốt. Chiêu thức rất mạnh? Đêm qua không phải chỉ biết nằm im như cá chết à… Hay là nghành này cũng phải chú trọng theo truyền thống võ lâm, vô chiêu thắng hữu chiêu gì đó?

    Vẻ mặt anh khó hiểu nhìn VV một cái, lại nghĩ hình như tối hôm qua lão tam cũng đã nói như vậy.

    “Sau đó đừng có tìm cho em kiểu như thế, không hợp khẩu vị của em.” Lục Tiệm Hành trầm mặt, hạ tờ báo xuống bên cạnh, phê bình, “Dung tục!”

    Chương 3

    Lục Tiệm Hành không-hề-dung-tục đã từng trả lời phỏng vấn về một số sở thích của mình như: uống thì phải uống rượu vang đỏ, mua thì phải mua xe thể thao, làm phải làm nhà sưu tầm nghệ thuật, chỉ nói chuyện nhân sinh với người có văn hóa.

    Anh vốn là người có ngoại hình xuất chúng, trán cao, mũi cao, phần cằm đường cong mềm mại lại góc cạnh. Bình thường ánh mắt rất ôn hòa, khóe miệng hơi cong, kết hợp với khí chất cao sang của một vị bá đạo tổng tài, quả thực là vừa đẹp trai lại vừa hấp dẫn.

    Công tử nhà giàu vừa có ngoại hình vừa có phong độ, chuyện bị thêu dệt nên đủ thứ là lẽ đương nhiên. Nhưng VV lại nghe người ta nói, Lục Tiệm Hành vốn chẳng hề hiểu điều này, vì từ nhỏ anh đã được gửi nuôi ở một hộ gia đình bình thường.

    Về phần nguyên nhân gửi nuôi không ai nói rõ, nhưng theo tiết lộ tí xíu của trưởng bối lúc nói chuyện phiếm thì có thể nghe ra là mẹ Lục Tiệm Hành khi còn trẻ có chút mập mờ với người khác, cho nên đứa con đầu lòng vừa được sinh ra đã bị đưa đi. Còn sau đó tại sao khi trưởng thành lại trở về, thì chẳng ai biết.

    Quan hệ của hai chị em họ coi như hòa hợp, VV cũng không có hứng thú với bí mật của giới nhà giàu, chẳng qua là cảm thấy nếu quả thật như lời đồn thì Lục Tiệm Hành cũng thật lợi hại, so với em trai em gái được nuôi dưỡng tinh anh của mình thì mạnh mẽ hơn không ít.

    Nghĩ tới đây cô không dằn được lòng quan sát người ngồi trên sô pha, nhưng Lục Tiệm Hành lại không phát hiện. Tờ báo trong tay lật hai ba cái là hết, tạp chí cũng không có gì hay ho, anh liền đứng dậy phủi áo, nhấc chân đi.

    VV hỏi: “Buổi trưa cùng ăn cơm không?”

    Lục Tiệm Hành lắc đầu: “Không được, buổi chiều em phải tới Hàng Châu.”

    Có một đoàn phim quay về đề tài trận chiến Thượng Hải(1) ngày mai bấm máy, vì nhà sản xuất và đạo diễn đều có quen biết với bố của Lục Tiệm Hành, cho nên bộ phim này Thiên Di có chút đầu tư, cũng để Hứa Hoán qua đó đóng vai khách mời.

    Lục Tiệm Hành buổi chiều phải đi tham ban, đi cùng anh còn có Hứa Hoán hôm nay nhập đoàn phim.

    VV có thể nhìn ra Lục Tiệm Hành không vui, bởi nhà sản xuất phim và vị đạo diễn kia đều là người có tiếng cổ hủ, rảnh rỗi thích nhất là khoác lác và lên lớp người khác. Trước đây Lục Tiệm Hành từng có lần gặp họ, đều là kỉ niệm không mấy vui vẻ, nháy mắt đã qua hai năm.

    Cô cười, chợt nhớ tới lời đồn đãi trong giới, tiết lộ cho Lục Tiệm Hành: “Đạo diễn Lữ gần đây mới tìm được cô vợ hơn ba mươi tuổi, đang trong thời kỳ ngọt ngào lắm.”

    Lục Tiệm Hành có chút bất ngờ, “Chuyện khi nào?”

    “Năm ngoái rồi, lễ Giáng Sinh xác định tình cảm. Cô gái kia cũng phách lối lắm, lần trước đi đến một tiệm bán ngọc bích ở đường phố Hồng Kông, rất thích bảo vật trấn tiệm của chủ quán, còn nói có thể cảm nhận được nó đang vẫy gọi cô ta, nằng nặc bắt người ta phải bán cho mình.” VV lại cười, “Có một cô nàng giỏi làm trò như thế, lão già quả này ăn đủ rồi. Nếu cậu muốn chuyến đi này được yên tĩnh, thì cứ mua cho bọn họ món trang sức làm quà đi.”

    Lục Tiệm Hành lại không cho là đúng, tự nhiên đi ra ngoài, “Đùa à, em là nhà đầu tư đấy, việc quái gì phải tặng quà cho họ.”

    VV không nhịn được cười, lại nghe anh hỏi: “Cơ mà chị thích ăn gì mua ở đâu? Chút nữa gửi địa chỉ qua wechat cho em, em mua hộ về cho.”

    Lục Tiệm Hành nhìn có vẻ lạnh lùng, nhưng bên trong lại rất ấm áp. Mỗi lần đi công tác đâu xa nhất định sẽ mua quà cho người nhà. Anh đi bộ ra khỏi công ty, để thư ký lái xe tới đón, trong lúc đợi lại hỏi những thành viên khác trong gia đình có muốn mua gì không.

    Hành động này khiến mọi người trêu trọc, nhốn nháo kêu anh nhớ mua chút đặc sản địa phương để cho thêm phần giống người thường.

    VV rất nhanh gửi tới địa chỉ của một tiệm bánh ngọt, chỉ đích danh muốn ăn bánh mì kiểu cũ của tiệm này.

    Lục Tiệm Hành chụp lại địa chỉ, lại sao chép thêm một lần vào ghi chú.

    Cũng vừa lúc thư ký lái xe lại đây, Lục Tiệm Hành kêu anh ta gọi cho mấy vị đi công tác buổi chiều. Mọi người cùng tìm một quán ăn nướng thịt, đến khi ăn uống no nê, lại lái xe đi uống trà giải ngấy.

    ——

    Trần Thái phát hiện ra hai cô gái xinh đẹp vẫn luôn đứng cửa đã đổi người rồi, sau đó lại thấy đạo diễn Vương đưa hai anh chàng đẹp trai trẻ trung hoạt bát ra ngoài, không lâu sau đó lại một mình quay vào, mặt mày hồng hào, tươi cười hớn hở, hiển nhiên là mới vừa nói chuyện xong xuôi với người ta.

    Y đoán trong quán trà chắc hẳn là có nhân vật quan trọng xuất hiện, nhưng nhìn trái nhìn phải cũng không thấy ai đi vào, không biết có phải nơi này có cửa sau hay không. Chốc lát sau, ông chủ quán trà đột nhiên kêu người bưng nước trà và điểm tâm lên cho bọn họ.

    Vương Thành Quân đã đói lắm rồi, cậu ta và Trần Thái từ sáng đã đến chờ diễn thử, ai ngờ đến giờ hẹn rồi mà vị đạo diễn kia lại không đến, mãi cho đến buổi trưa mới chậm rì rì xuất hiện. Những người tới sớm đều rất nhanh nhẹn, yêu cầu ông chủ sắp xếp cho gian phòng riêng vừa ăn vừa uống, Trần Thái cũng muốn yêu cầu lại bị Vương Thành Quân ngăn lại.

    Vương Thành Quân nói: “Anh Trần, chúng ta đừng thuê phòng riêng, người ta toàn là tai to mặt lớn lại không thiếu tiền.”

    Trần Thái nhìn cậu mặc bộ quần áo mới không dám bò không dám cọ quệt, có chút đau lòng, thế nhưng nhìn lại giá của mỗi phòng riêng, thấp nhất cũng 888 tệ/giờ, quả thực cũng không rẻ. (~3,1 triệu VNĐ)

    Hai người cứ như hai anh em nhà nghèo, tìm một góc ở đại sảnh ngồi đợi, cũng không dám đi lung tung, vẫn để bụng đói cho tới bây giờ. Lúc này ông chủ đưa bánh ngọt lên, hai mắt Vương Thành Quân như sắp dính vào bánh đến nơi rồi.

    Trần Thái đang dùng di động tra thông tin chuyến bay chiều nay có thay đổi gì không, quay đầu thấy bộ dạng ngốc nghếch của cậu ta, không nhịn được cười nói: “Cậu muốn ăn thì cứ ăn đi chứ.”

    Vương Thành Quân lặng lẽ bốc một miếng lên, nhưng vẫn thì thầm: “Sẽ không đòi tiền chúng ta chứ?”

    Trần Thái lắc đầu một cái.

    Vương Thành Quân lại nói: “Vậy ăn quá nhiều có phải không tốt không, hình như ông chủ và đạo diễn Vương rất thân.”

    “Ông chủ ra ngoài rồi, không sao đâu.” Trần Thái liếc nhìn, lại thấy có người bị gọi vào, nhớ tới chính sự, quay đầu hỏi cậu, “Cậu cảm thấy bản thân thế nào?”
    “Em á? Em có chỗ nào tốt?” Vương Thành Quân hất cằm với phía xa, “Coi kia kìa, không phải diễn viên kì cựu thì cũng là tiểu thịt tươi đang hot, kể cả người kém nhất trong số đó, lần trước em còn xếp hàng làm đệm cho người ta đấy.”

    “…” Trần Thái vẫn không tỏ thái độ, chỉ hỏi, “Sau đó thì sao?”

    “Không có gì sau đó, em tranh thủ có thể lên là được, ” Vương Thành Quân nói, “Cần gì biết người ta đang hot hay không, cứ lăn lộn mãi là thành quen mặt.”

    Cậu không tim không phổi nói xong, ném vài cái bánh quy vào miệng.

    Trần Thái nghe xong sững sờ, chợt cảm thấy khó chịu vô cùng. Mới vừa rồi hai người trên đường đi, Vương Thành Quân còn vỗ ngực thề thốt nhất định phải nỗ lực, cố gắng kiếm được một vai diễn tốt, ai ngờ đến nơi, vừa thấy mấy người quen đã nhụt chí.

    “Rất tốt, ” Trần Thái thu lại điện thoại di động, gật đầu nhìn cậu, “Cậu nhìn nhận địa vị và năng lực bản thân hết sức rõ ràng.”

    Vương Thành Quân cười hì hì, đang định đắc ý, giương mắt vừa nhìn biểu cảm Trần Thái liền choáng váng.

    Quả nhiên, Trần Thái nói: “Kỳ thực cậu không nên ký hợp đồng làm gì, nơi này không thích hợp với cậu, phim trường mới là chỗ cậu nên tới, làm một diễn viên quần chúng là tốt rồi, cứ lăn lộn thật nhiều, làm quen mấy nhóm nhỏ là có thể không lo ăn mặc. Nói đến tiền đồ, một ngày kiếm được ba, năm trăm tệ, một tháng là hơn một vạn rồi cuộc sống nhẹ nhàng biết bao. Hà tất ở đây khổ sở chờ đợi làm gì? Anh đây còn phải lạy ông đi qua lạy bà đi lại để tìm người…” (300 tệ ~ 1 triệu VNĐ, 1 vạn ~ 35 triệu VNĐ)

    Vương Thành Quân biết mình nói sai, ngượng ngùng đặt bánh quy xuống, thở cũng không dám thở mạnh, lén nhìn Trần Thái, đầu lại cúi càng thấp vặn véo ngón tay.

    Trần Thái mặc dù có chút bực dọc, nhưng cũng không tiếp tục đả kích cậu, “Những lời anh chưa nói hết, tự cậu suy nghĩ đi. Nhìn xem công ty bây giờ ký kết với bao nhiêu người mới, đó đều là những thanh niên mới mười bảy mười tám tuổi. Còn cậu thì sao, năm nay hai mươi tám, sang năm tuổi mụ đã ba mươi rồi, nói không khách khí thì so với người mới đã là già lắm rồi. Nếu như năm nay vẫn không làm ra trò trống gì, cậu cảm thấy công ty sẽ làm gì?”

    Vương Thành Quân thầm nghĩ còn có thể làm thế nào, khẳng định là không thèm quan tâm đến mình nữa.

    Cậu tuy rằng xuất thân chính quy, nhưng vóc dáng bản thân hơi cao, 1m87, tướng mạo rắn rỏi đàn ông, mày rậm mắt to, mũi nở, vào ống kính không được ăn hình cho lắm. Mấy năm trước ký hợp đồng với công ty này tới nay vẫn không có chuyện gì để làm, chẳng khác nào diễn viên quần chúng, mãi đến tận năm ngoái Trần Thái đến, tình huống của cậu mới có chuyển biến tốt.

    “Vậy anh Trần, ” Vương Thành Quân nhỏ giọng hỏi, “Ngộ nhỡ công ty từ bỏ em… Anh thì sao, cũng không quản em nữa sao?”

    “Cậu nói xem, ” Trần Thái nói, “Bây giờ còn chưa ra sao, công ty đã đưa đến một Hoắc Binh, ai biết sau này sẽ như thế nào? Nếu như đến lúc đó thật sự bắt đầu sắp xếp người, người dưới tay tôi càng thêm nhiều mà tinh lực có hạn, cho dù có muốn chăm sóc cậu thì khẳng định cũng không giống hiện tại.”

    Vương Thành Quân biết lời y nói là thật, trong lòng có chút hốt hoảng, càng thêm sa sút.

    Trần Thái nhìn cậu, thấy sắc mặt cậu hết đỏ lại trắng, hiển nhiên là đang sợ, lúc này mới nói tiếp: “Có điều đây là nói sau này thôi… Nếu như bộ phim này cậu có thể tranh thủ kiếm được vai diễn tốt, hết thảy đều vẫn chưa muộn, hơn nữa tôi cũng sẽ thuyết phục công ty tăng thêm các hạng mục tài nguyên, đẩy mạnh tuyên truyền cho cậu. Còn nữa mạch điện ở ký túc xá các cậu có phải là hay bị hỏng không? Lần này bàn bạc, không nói những cái khác, trước tiên sẽ đổi cho cậu sang ký túc xá khác tốt hơn.”

    Vương Thành Quân trợn to mắt, lại không khỏi mừng rỡ: “Có thể sao? Có thể đổi ký túc xá à?”

    “Có thể, ” Trần Thái gật đầu, “Điều kiện tiên quyết là tiền đồ của cậu.”

    Y phen này vừa đấm vừa xoa, Vương Thành Quân quả nhiên bị khơi dậy một chút sĩ khí. Chỉ chốc lát sau đến phiên cậu ta đi vào, Trần Thái đưa CV đã in ra trong tay cho cậu, giơ nắm tay cổ vũ: “Cố lên cố lên!”

    Vương Thành Quân cũng trợn mắt, nhỏ giọng hô: “Cố lên cố lên!” Sau đó hùng hổ hiên ngang đi vào.

    ——

    Trần Thái vẫn nhìn theo cho đến khi Vương Thành Quân đi vào phòng lớn mới thở phào một hơi, lấy ra cuốn sổ nhỏ để ghi chép lại công việc hai ngày nay.

    Trên bìa sổ có ghi “Nhật ký trở mặt and xéo sắc”, Trần Thái mở ra, câu đầu tiên viết chữ mấu chốt: Trở mặt. Chỉ là còn chưa viết xong chữ “mặt”, điện thoại lại báo có cuộc gọi đến.

    Y thở dài, vừa nhìn thấy người gọi đến là “Beyoncé”, lúc này mắt sáng lên, hứng khởi nghe điện.

    “Beyoncé” là bạn gay thân thiết của Trần Thái, bởi vì rất đen, lại thích đội tóc giả thật dài, cho nên được mọi người đặt cho biệt danh này. Cũng may bản thân hắn khá thích, liền tự đặt cho mình cái tên gọi tắt là Bebe.

    Trần Thái và Bebe quen nhau đã mười mấy năm, thân đến mức có thể mặc chung một quần, khi tách nhau ra hai người bọn họ đều rất bình thường, nhưng chỉ cần dính với nhau là sẽ lộ ngay bản tính, chủ đề câu chuyện nhắc tới thường rất tà ác lại hạ lưu.

    Lúc này xung quanh có người, Trần Thái sợ trò chuyện không tiện, nhìn trái nhìn liền cất dọn đồ đạc nhẹ nhàng đi sang hàng lanh bên cạnh.

    Quán trà này được xây dựng theo kiến trúc cổ, trước mặt là phòng lớn, phía sau là vườn hoa nhỏ, lan can hành lang có ghế tựa(2), ngồi ở đó có thể nhìn rõ hòn non bộ nước chảy róc rách trong vườn hoa.

    Trần Thái chọn chỗ gần dòng nước chảy, ngạc nhiên khi thấy trong nước còn có cá chép Cẩm Lý(3), liền chắp hai tay cầu nguyện Cẩm Lý phù hộ cho buổi diễn thử. Cầu xong, lúc này mới cười toe toét ngồi dựa vào ghế, nghe điện thoại của Bebe.

    Bebe tìm y cũng không có chuyện gì, chỉ là để hẹn tối đi ăn tôm hùm đất.

    Trần Thái đã nửa năm không được ăn tôm hùm đất rồi, vừa nghe đã thèm chảy nước miếng, thế nhưng thời gian không khéo.

    “Chiều nay tao còn phải đi công tác đây này, đi Hàng Châu,” Trần Thái than thở, “Sao mày không nói sớm hả!”

    Bebe nói: “Tao nào có biết mày phải đi công tác, đi làm gì thế?”

    “Đi xéo sắc, ” Trần Thái ngồi bò ra ghế tựa, bắt đầu kêu ca, “Gà cưng của công ty tao đang đóng phim bên ấy, ngày hôm qua gọi điện thoại cho lão tổng nói bị đau dạ dày muốn xin nghỉ, nhưng đoàn phim không cho, kêu cho người qua đó đòi lý lẽ.”

    Bebe cười ha ha: “Cô ta đóng phim cũng nhiều rồi, để người đại diện của cô ta đi chứ.”

    “Người đại diện của cô ấy không được, ” Trần Thái phất phất tay, “Tao đây chính là vũ khí tối thượng của giới xéo sắc này đấy.”

    Hai người không biết chọc vào cái dây thần kinh nào, đột nhiên hi hi ha ha cười như được mùa.

    Lại hàn huyên thêm mấy chuyện khác, Bebe nói mình sắp đi Thái Lan, bên đó mới là nhà mẹ đẻ của hắn, quả thực không muốn về. Trần Thái nói tao số khổ tao vẫn còn phải đi làm, tao bận đến mức sắp ngu người nhà cũng không thể về nữa rồi.

    Bebe chợt cảm thấy đau lòng, chẹp miệng hỏi y: “Công việc này của mày có ổn không, tao còn tưởng rằng mày làm thế là vì tức Hứa Hoán cơ. Nếu mệt quá thì mau đổi nghề đi.”

    Trần Thái sau khi chia tay với Hứa Hoán mới đi làm nghề này, đầu óc y thông minh, rất nhanh đã thi được chứng chỉ làm người đại diện, liền làm cho công ty hiện tại. Bởi vì công ty nhỏ, nhân lực không nhiều, cho nên y chỉ làm người đại diện thử việc một tháng đã được thăng chức. Đến bây giờ tuy rằng vẫn không làm ra thành tích gì nổi bật, nhưng vẫn rất ra dáng.

    Đối với công việc mới của Trần Thái, Hứa Hoán quả thực từng e sợ một trận, cảm thấy hành động của y quá kì lạ, sau đó còn tìm bạn bè tới hòa giải để Trần Thái từ bỏ, chỉ có điều không ai đứng ở phía bên anh ta.

    Trần Thái “hừ” một tiếng, lửa giận phừng phừng, “Hứa Hoán? Đừng nhắc nữa, hôm nay tao thiếu suýt bị hắn làm tức chết.”

    Bebe kinh ngạc: “Làm sao vậy?”

    “Tao tìm hắn để hỏi số điện thoại của phó đạo diễn, mày biết sao không? Hắn còn cố ý gọi lại cho tao, căn dặn tao đừng nói cho người khác biết.” Trần Thái giận không chỗ xả, “Tức chết tao mất, mày nói đi nếu là người xa lạ thì không nói, nhưng tao và hắn quen nhau đã bao lâu rồi mà hắn còn nói thế, suốt ngày đề phòng tao cứ như tao dựa vào danh tiếng của hắn vậy, mày nói xem hắn còn có phải là người không?”

    “Nhất định không phải, ” Bebe nói, “Súc sinh!”

    “Đúng, súc sinh!” Trần Thái cả giận nói, “À không! Là súc vật.”

    Nói xong hai người đều cười phá ra, ha ha ha một lúc lâu. Chỉ là lần này ha ha xong, Trần Thái thở thật dài: “Hứa Hoán cũng thật quá cặn bã…” Trần Thái nói thêm, “Tình yêu với hắn, thích thì yêu, không thích thì giải tán. Mày nói xem hắn tính toán cái gì a, vừa dây dưa với tao vừa làm ra scandal ôm đùi lớn? Tao trước đây không phải còn nghi ngờ hắn có vấn đề sao? Mấy ngày trước mới xác nhận, khi bọn tao còn chưa chia tay, hắn đã thật sự có vấn đề.”

    Bebe sững sờ: “Thiệt hay giả?”

    “Thật đấy, tin tức xác thực, ” Trần Thái nói, “Khi hắn quay bộ phim thứ nhất đã qua lại với nữ chính, sau đó khi bản thân nổi hơn thì lại chia tay với người ta, ngoảnh đi ngoảnh lại đã lại theo đuổi con gái của sếp tổng. Quanh co lòng vòng dò hỏi được số điện thoại của đại tiểu thư, yêu đương được hai tuần với cô ấy đã bị người ta đá.”

    “Mịa nó! Thật là súc sinh, ” Bebe chửi thề, “Con gái của Lục Tiệm Hành, đã thành niên chưa?”

    “…”

    Trần Thái cạn lời: “Con gái Lục Tiệm Hành đâu ra, là con gái của cha Lục Tiệm Hành được không…”

    Bebe giờ mới hiểu, ồ một tiếng.

    Trần Thái “hừ” một tiếng rõ to, cắn răng nghiến lợi nói: “Tao nói cho mày biết, tao xác định mục tiêu rồi! Sau này tao cũng sẽ bồi dưỡng ra một ảnh đế, còn phải là hai lần nhận giải! Cho cái tên Hứa Hoán cặn bã hối hận chết đi, đồ son môi nhỏ(4) tin hin!”

    Y càng nói càng hả giận, thậm chí bởi vì chí hướng được xác định lại tin tưởng vào tương lai, cảm thấy tâm trạng thoải mái hơn không ít.

    Một trận gió mát thổi vào mặt, sóng nước bên dưới lan can gợn lăn tăn, hương hoa xung quanh khẽ đưa thơm ngát.

    Trần Thái tự thấy cảm động về bản thân vô cùng, hít sâu một hơi, đang định tiếp tục nói, liền nghe bên tai có người hỏi bằng giọng âm u: “… Cậu nói là cây son nhỏ hả!”

    Chương 4

    Hành lang trước sau không có ai, Trần Thái bị một giọng nói đột nhiên vang lên này dọa cho dựng tóc gáy, thét một tiếng ôm túi nhảy lên.

    Động tác của y quá nhanh, cổ chân đập vào cây cột bên cạnh, đau đến tê rần cả chân. Trần Thái vì đau, nước mắt lưng tròng hồi lâu, chờ bình tĩnh lại ngẩng đầu mới nhận ra phát ra từ bên cạnh — vừa rồi y cứ nghĩ là hành lang không có ai, lại không biết một mặt của hành lang không phải tường mà là một tấm cửa sổ dài sát đất.

    Bên dưới tấm cửa sổ dài này là lan can gỗ, trên có treo mành, mà lúc này Hứa Hoán đang cuốn mành lên, ló đầu ra, mặt mũi âm u nhìn y.

    Trần Thái hơi sững sờ, ngó vào bên trong liền thấy trong phòng còn có lờ mờ người khác nữa, chỉ là dáng dấp mơ hồ, không nhìn ra nam hay nữ.

    Y lần đầu gặp phải chuyện như vậy, đầu óc suy nghĩ linh hoạt để tìm đối sách.

    Ví dụ như thật ngại quá a Hứa ảnh đế, bạn trai cũ của tôi trùng tên với anh… Nhưng mà mới nãy y còn nhắc tới Lục Tiệm Hành, trùng tên với Hứa Hoán còn trùng cả công ty, kẻ ngu cũng biết không thể nào.

    Hoặc là hô to xin lỗi tôi là anti-fan của anh, những lời vừa rồi đều là vô căn cứ, tôi không quen biết anh…

    Lựa chọn thứ hai có vẻ khả quan… Chỉ cần làm quá lên chút, cố gắng làm ra vẻ chột dạ và sợ sệt nữa.

    Trần Thái chớp mắt mấy cái, đang chuẩn bị triển khai kỹ năng diễn xuất lừa gạt để đôi bên đỡ lúng túng, thì thấy Hứa Hoán nghiến răng nghiến lợi, nổi giận nói: “Cậu là cái thứ chó má đâu ra vậy! ĐM tôi căn bản cũng không quen cậu!”

    Hai bên cùng chung suy nghĩ!!

    Đầu óc Trần Thái vốn đang nghĩ “Lui ra lui ra, xin lỗi rồi đi liền”, nhưng đột nhiên chững lại, một luồng khí nóng xông lên đầu.

    Thứ chó má?

    “Ra vẻ cái gì chứ, làm bộ làm dạng, ” Trần Thái ôm túi chỉ thẳng vào mặt anh ta liền mắng, “Nói anh đấy, chữ Hứa bên cạnh có bộ ‘ngôn’, chữ Hoán bên cạnh có bộ ‘hỏa’ (1), đến từ thôn Diêu Gia khu phía đông thành phố!”

    Hứa Hoán: “!!!”

    “Nói anh là cây son nhỏ là vẫn còn khen anh đấy, anh đáng lẽ phải là nấm kim châm khô quắt, ông đây qua lại với anh mấy năm, 1cm bên trong hoa cúc vẫn mới nguyên đây!” Trần Thái bật chế độ chanh chua như các bà các cô, giọng to như tiếng chuông đồng, “Anh còn có mặt mũi gào thét với tôi sao? Trước đây lớp đào tạo diễn xuất của anh là do tôi đăng ký cho anh, anh vào đoàn phim là tôi theo lo liệu cho anh, quần áo mới anh mặc cũng là do tôi mua! Tôi chịu khổ chịu mệt còn phải bỏ tiền ra, anh thì tốt đẹp rồi, sống cặn bã với tôi còn dám mắng tôi là thứ không ra gì? Anh nói tôi là gì?”

    Hứa Hoán tái xanh cả mặt, đứng phắt dậy.

    Trần Thái chống nạnh chửi tiếp: “Tôi là gà chó anh bỏ quên tại nhân gian sau khi bản thân thăng thiên đó hả!”

    Hứa Hoán: “!!!”

    Trong phòng khách bỗng vang lên những tiếng loảng xoảng, một bàn tay khác thò ra khỏi mành treo, trên cổ tay còn đeo một chuỗi tràng hạt, là tay của người khác. Trần Thái lần này không giữ được bình tĩnh, họa cũng gây ra rồi, người cũng đã mắng xong, làm gì có chuyện còn đứng đợi Hứa Hoán phi ra đối nghịch tiếp. Đôi mắt y đảo một vòng, lao đi thật nhanh như chân bôi dầu.

    Lục Tiệm Hành thò đầu ra ngoài, ngẩn người khi không trông thấy cái người “máy bay chiến đấu siêu siêu xéo sắc” kia.

    Anh nghe giọng nói đó hơi quen quen, suy nghĩ một hồi lâu cũng không nhớ ra là ai. Hứa Hoán trước mặt cũng đã ngồi không yên, Lục Tiệm Hành vẫn là lần đầu thấy anh ta tức giận đến run rẩy cả người như thế.

    Hương trà thoang thoảng trong căn phòng, phong cảnh bên ngoài thoải mái, Lục Tiệm Hành cúi đầu uống trà, bởi vì nghe thấy chuyện bát quái nên đôi mắt cũng lóe lên sự hưng phấn.

    Hứa Hoán sống chết muốn đi ra ngoài nhưng bị trợ lý ngăn lại.

    Trợ lý khuyên nhủ: “Thầy Hứa, đừng giận đừng giận, đó chẳng qua là một thằng điên mà thôi, đừng chấp nhặt với hắn.”

    Lửa giận của Hứa Hoán không nơi phát, càng lúc càng khó chịu, gương mặt tuấn tú nhất thời nghẹn nín đỏ bừng như màu gan heo.

    Trợ lý nhìn anh ta siết chặt nắm đấm, cả người phát run, liền nhắc nhở: “Hơn nữa người tới diễn thử bên ngoài đông như vậy, đừng gây ra chuyện khó coi, mà đám người của đạo diễn Vương cũng đang ở đây đấy.”

    Hứa Hoán nghe vậy liền bắt được trọng điểm, hung dữ chỉ tay về phía hắn: “Đúng, đạo diễn Vương! Tôi ngay bây giờ sẽ đi tìm đạo diễn Vương, để tống cổ bọn hắn đi! Còn muốn đi diễn thử sao…”

    “Diễn thử thì gây trở ngại gì đến cậu?” Trợ lý không khuyên nổi, người đại diện ngồi bên cạnh lên tiếng, “Người ta đã có tính toán riêng, cậu chỉ vì chút chuyện này mà đi gây rối? Là muốn ép tên kia chó cùng rứt giậu sao? Vua cũng thua thằng liều, làm ồn ào lên hai người ai mới xui xẻo hơn?”

    Hứa Hoán cả giận nói: “Tên đó bịa đặt, nói bậy!”

    “Được rồi được rồi, có phải hay không thì mọi người đều rõ cả,” người đại diện lườm anh ta một cái, rồi đưa mắt ra hiệu Lục Tiệm Hành vẫn còn ở đây, “Mấy ngày cậu ra ngoài chơi với Khả Manh không phải tôi cũng cho qua sao? Những lời anti-fan bịa đặt trên mạng còn khó nghe hơn những lời này nhiều hơn, nói cậu bò lên giường của tôi cũng có đấy, mau nhịn đi.”

    Cô phất tay, Hứa Hoán đành phải nuốt giận vào bụng ngồi trở lại. Chỉ chốc lát sau âm báo tin nhắn wechat vang lên, anh ta mở ra xem, là của người đại diện: Ngồi đối diện cậu là sếp mới đấy!!! Cậu cho rằng cậu chột dạ anh ta không nhìn ra được sao???

    Hứa Hoán ngẩng đầu, Lục Tiệm Hành vẫn đang thảnh thơi ngắm phong cảnh, trong cái hồ nhỏ xíu không biết từ lúc nào xuất hiện một đôi vịt, anh nhìn theo một cách say sưa.

    Hứa Hoán hỏi: Anh ta hình như… Đang rất vui vẻ.

    Người đại diện giận dữ: Cậubị ngớ ngẩn à! Đó là cười giận dữ đấy!!

    ——

    Trần Thái vẫn không biết Hứa Hoán bị dọa sợ, chạy nhanh như một làn khói về đại sảnh, còn lo phía sau có người đuổi theo..

    Vương Thành Quân đứng chờ ở đại sảnh cũng cuống lên, thấy Trần Thái chạy tới, cậu ra cũng vội vàng xông lại, kéo cánh tay Trần Thái kêu to: “Em đậu rồi! Anh Trần! Vương đạo diễn kêu anh qua đây sao!”

    Trần Thái tim vẫn đập bịch bịch, trong đầu vẫn đang suy nghĩ hậu quả khi đắc tội Hứa Hoán, mãi đến tận khi Vương Thành Quân lắc y ba, bốn lần, mới lấy lại tinh thần.

    “Cái gì?”

    Vương Thành Quân kích động đến mức mặt mày cũng đỏ chót, bộ dạng mừng đến phát khóc:

    “Em đậu rồi! Em qua rồi!”

    “Đậu… Đậu rồi á, ” Trần Thái ngẩn ra, sau đó cũng mừng rỡ, trở tay kéo lại cánh tay Vương Thành Quân, “Vai nam thứ mấy? Sáu hay bảy?”

    Vương Thành Quân vẫn sụt sịt không nói gì, mắt đong đầy nước.

    Trần Thái sốt ruột, hối thúc cậu: “Mấy hả? Cậu nói nhanh đi!”

    “Ba, ” Vương Thành Quân vừa khóc vừa cười, “Nam thứ ba, phần diễn có thể nhiều hơn… Đạo diễn nói em bổ sung đúng lúc cần, nhà sản xuất phim kêu anh đi bàn hợp đồng đấy.”

    Trần Thái nháy mắt mấy cái, thân thể phản ứng còn nhanh hơn so với đầu óc: “Đờ mờ cậu khóc cái gì mà khóc! Bình tĩnh bình tĩnh! Đi mau đi mau! Tránh cho họ lại giở trò!” Y nói xong kéo người chạy vào gian phòng lớn, vừa cất bước lại cảm thấy chân như nhũn ra.

    Vương Thành Quân khóc xong trở nên tỉnh táo hơn, liền vội vàng kéo y lại: “Sai rồi sai rồi, không phải phòng lớn, là phòng nhỏ bên cạnh.”

    Trong phòng nhỏ có bốn năm người đang ngồi, ở giữa là đạo diễn và giám đốc sản xuất phim. Trần Thái đứng ở cửa hít sâu một hơi, lúc này mới đẩy cửa đi vào, mang theo Vương Thành Quân cúi người chào hỏi từng người.
    Giám đốc sản xuất là một người trung niên khoảng hơn năm mươi tuổi, đầu trọc, bụng lớn, nhìn thấy Trần Thái cười ha ha chỉ vào ghế sô pha: “Người đại diện của Tiểu Vương đúng không, cũng là anh chàng rất đẹp trai đấy, ngồi đi.”

    Trần Thái vội vàng nói cám ơn, ngồi xuống ghế sa lon.

    Những người trong phòng ai bận việc người đó, hoặc là xem kịch bản hoặc là chơi điện thoại di động, giám đốc sản xuất phim thì lại đang chậm rãi uống trà.

    Trần Thái thầm giảm bớt căng thẳng, lần diễn thử này của Vương Thành Quân thật lòng y cũng không quá nắm chắc, bởi vì bình thường trong thời gian diễn thử diễn viên đều đã sớm lấy kịch bản để chuẩn bị, nhưng thời gian của Vương Thành Quân quá gấp rút, chưa kịp bàn bạc gì hết, hoàn toàn dựa vào nhân duyên và biểu hiện tại hiện trường.

    Có điều tuy rằng rất căng thẳng, nhưng y cũng không quên quan sát vẻ mặt của mấy người đang ngồi ở đây. Y phát hiện ánh mắt đạo diễn Vương Kỳ khi nhìn Vương Thành Quân tựa hồ rất hài lòng, liền đoán hoặc là Vương Thành Quân phát huy rất tốt, hoặc là nhân vật vai diễn vừa vặn thích hợp với cậu ra.

    Trên bàn trà có đặt một quyển kịch bản, giám đốc sản xuất nói chuyện phiếm vài câu trước tiên với Trần Thái, hỏi y là người ở đâu, công ty gì, sau một lát mới ra hiệu Trần Thái có thể vừa xem kịch bản vừa chuyện trò.

    Trần Thái cầm lên nhìn qua loa, trong lòng nhất thời nắm chắc. Quả nhiên, hình tượng của vai nam thứ ba này đặc điểm lớn nhất chính là cao, mắt to, thích nói giọng địa phương… Mà Vương Thành Quân bất kể là hình tượng, khí chất, tuổi tác thậm chí khẩu ẩm, gần như giống nhau như đúc với nhân vật được xây dựng, quả thực khiến cho người ta hoài nghi vai diễn này là đo ni đóng giày cho cậu ta.

    Xem xong kịch bản, Trần Thái vững tâm hơn chút, bắt đầu bàn luận hợp đồng. Vì Vương Thành Quân hiện tại không có danh tiếng lớn, điều khoản hợp đồng cũng không có gì đặc biệt, cho nên y thẳng thắn hỏi cát xê đóng phim luôn.

    Giám đốc sản xuất phim cười tủm tỉm nâng chung trà lên, thổi xua đi bọt trà và lá trà, tỏ ý Trần Thái cứ nói trước.

    Trần Thái biết hiện đang là giai đoạn trả giá rau củ, bên mua sợ giá quá cao, bên bán lại sợ bán quá thấp, chủ yếu xem hai người cò kè ra sao.

    Y tuy rằng tuổi trẻ, nhưng tư thái lại rất vững vàng.

    “Mười vạn một tập, ” Trần Thái cười nói, “Giám đốc Triệu thấy thế nào?”

    Y thốt ra lời này, đừng nói giám đốc phim, ngay cả đạo diễn cũng đều nhìn qua.

    Giám đốc sản xuất đầy vẻ kinh ngạc, tựa hồ cảm thấy khó mà tin nổi đối với yêu cầu của y. Ông nhìn Trần Thái một lúc, im lặng chốc lát, mới thu lại nụ cười, lắc đầu nói: “Thực tế mà nói, ứng cử viên cho vai nam thứ ba này chúng tôi đã xác định rồi.”

    Vương Thành Quân vừa thấy vậy trong lòng liền lộp bộp, lập tức sốt sắng quay đầu nhìn Trần Thái.

    Ai ngờ Trần Thái vẫn như vậy, khóe môi cong lên, vẻ mặt lắng nghe nghiêm túc.

    Giám đốc sản xuất nói: “… Nhưng thấy chàng trai này rất nghiêm túc, lại cố gắng, lúc diễn thử vừa nãy còn lo đến mức suýt khóc. Chúng tôi lúc đó mới nghĩ có lẽ nên cho cậu ta một cơ hội.”

    Ông thong thả nói xong, quay đầu nhìn Vương Kỳ.

    Đạo diễn Vương Kỳ cũng gật đầu, “Quả thật là đã sớm xác định rồi, chỉ chưa ký hợp đồng.” Nhưng mà ông nói xong còn cười khen Vương Thành Quân một câu, “Anh bạn trẻ làm rất tốt.”

    Giám đốc sản xuất phim “Ừ” một tiếng, “Cho nên cậu xem cái giá này, có phải là hơi cao không?”

    Trần Thái không trả lời ngay, nghiêng đầu do dự một lát, hỏi lại: “Thế này đi giám đốc Triệu, diễn viên của chúng tôi sẽ đi theo đoàn phim từ đầu tới cuối, không xin nghỉ, tất cả đều nghe theo sự sắp xếp của đoàn phim thì thế nào?”

    Giám đốc sản xuất: “…”

    Diễn viên không tên tuổi trong đoàn phim vốn không có kỳ nghỉ, điều này Trần Thái chủ động nói ra, lại có ý như đang nhượng bộ.

    Ông không nói gì, Trần Thái cũng không luống cuống, lại nói tiếp: “Hơn nữa đoàn phim chúng ta tháng 5 bấm máy, mà bộ phim Thành Quân mới đóng là “Phố cũ” vừa vặn được chiếu thử vào ngày mồng 1 tháng 5, chúng tôi sẽ để ý sát sao cậu ta, đến lúc đó ắt sẽ nhắc đến tác phẩm mới lần này của cậu ấy… Đến khi hậu kỳ, công ty cũng có kế hoạch mời đoàn đội chuyên nghiệp tập trung tuyên truyền cho cậu ấy, kinh phí tuyên truyền mấy chục vạn, tác phẩm tuyên truyền chắc chắn chính là bộ phim mới của chúng ta… Kế hoạch như vậy cũng là rất có lợi cho đoàn kịch ta đó.”

    Giọng y êm dịu dễ nghe, nói từng chữ rõ ràng, tốc độ nói cũng chậm, khiến người nghe vô cùng có hảo cảm.

    Giám đốc sản xuất phim bất giác nhìn y, thêm phần để ý người thanh niên này. Nhưng ở phương diện thù lao đóng phim vẫn không chịu lui bước, chỉ lắc đầu: “Lời này của cậu tôi không đồng ý cho lắm, dù sao phim vẫn chưa ra, diễn viên của bên cậu cũng chỉ là nam thứ, chưa chắc sẽ nổi danh. Bộ phim kia cũng…” Ông nói đến đây lại hơi cười khinh thường.

    Trần Thái cũng không cảm thấy đang bị chế giễu, cười tủm tỉm ra hiệu ông nói tiếp.

    Giám đốc sản xuất dựa lưng vào ghế, “Không nói cái đó nữa, chi bằng cậu cứ nhìn những người xếp hàng bên ngoài, đúng không? Tùy tiện chọn bất kì ai mà không so được với danh tiếng diễn viên nhà cậu? Bọn họ cũng đều rất mong được hợp tác với đạo diễn Vương, thậm chí có tiểu thịt tươi còn ngỏ ý không cần cát xê, chỉ cần có một cơ hội…”

    Không cần cát xê đương nhiên không thể, mà Trần Thái cũng biết trên phương diện danh tiếng bọn họ quả thực không có ưu thế.

    Trong lòng y cũng sợ đối phương tức giận sẽ không cần Vương Thành Quân, nhưng cũng lại không dám dễ dàng lui bước, bởi vì mấy câu nói nói phía sau, ý của đối phương rõ ràng đã hơi nhân nhượng một nửa.

    Thời gian từng giây từng phút trôi qua, Trần Thái vẫn kiên nhẫn, khuôn mặt vẫn luôn nở nụ cười, mặt danh tiếng chịu thiệt thì đành dựa vào tạo hình nhân vật thôi.

    Giám đốc sản xuất phim cũng là người già đời, úp mở tạo hình nhân vật cũng có thể thay đổi, cũng không đến mức không phải nghệ sĩ nhà y thì không được.

    Hai bên giằng co nói chuyện suốt ba, bốn tiếng.

    Cuối cùng khi giám đốc sản xuất phim đã đi WC 3 lượt, thấy Trần Thái tuy trên mặt luôn tươi cười thân thiện, mồm miệng khéo léo nhưng tính tình lại bướng bỉnh, nói mấy lượt y cũng không chịu thua, ông đành phải thở dài nhượng bộ: “Nếu không thì, cát xê 8 vạn đi, cậu thấy sao? Lần này giá cả như vậy, lần sau có hợp tác sẽ bù đắp thêm cho các cậu.”

    Trần Thái nhanh chóng đứng dậy bắt tay ông: “Giám đốc Triệu quả là người sảng khoái, như vậy đi, chúng ta quyết định giá 8 vạn 8. Ông lùi tôi cũng lùi, hai bên đều vui vẻ, được không?” Dứt lời còn học theo giọng điệu của đối phương, nửa đùa nửa thật nói: “Đương nhiên lần này quyết định như vậy, lần sau ngài phải cho chúng tôi vai nam chính đấy nhé, cát xê của chúng tôi cũng được hời hơn.”

    Cái giá 8,8 vạn thực ra vẫn nằm trong phạm vi có thể chấp nhận, bởi vì vai nam thứ ba trước đó đoàn phim định ký hợp đồng đòi cát xê tận 30 vạn một tập.

    Giám đốc sản xuất phim cũng hết cách, đành phải thở dài, lắc đầu nói: “Nếu không phải đạo diễn Vương yêu thích cậu thanh niên này thì người như cậu tôi nhất định sẽ không hợp tác. Quá khó nói.”

    Dứt lời ném hợp đồng qua, hừ một tiếng: “Vậy cứ thế đi, ký được rồi chứ?”

    Chuyện cát xê đã nói xong, những điều kiện khác có thể tranh thủ Trần Thái đều cười hì hì đề đạt một câu, nhìn sắc mặt đối phương mà làm việc. Thấy giám đốc sản xuất phim nóng lên, y liền nói lời nói dễ nghe, người ta dù sao cũng là bề trên, thấy tướng mạo y sáng sủa lại tươi tỉnh, còn có thể pha trò, có tức cũng tức không nổi.

    Sau cùng, Trần Thái dĩ nhiên còn kiếm về cho Vương Thành Quân mấy ngày nghỉ. Đạo diễn Vương Kỳ vốn vẫn ngồi bên cạnh xem trò vui còn tặng y tràng vỗ tay.

    Song phương ký hợp đồng xong, xác định xong xuôi phương thức liên hệ công việc, lúc này mới bắt tay chào tạm biệt. Điện thoại trong tay Trần Thái cũng có thêm số của mấy người.

    Chờ người đi rồi, Vương Kỳ mới có chút hả hê nói: “Ngày hôm nay chịu phục chưa! Anh chàng này lợi hại đó!”

    Giám đốc sản xuất phim vốn là nổi danh là người vắt cổ chày ra nước, diễn viên hạng 1 hạng 2 gặp ông ta còn cũng bị lột ba tầng da. Ông nói có chút căm tức: “Còn không phải là bởi vì ông xem trọng thằng ngốc kia!” Nói xong lại hừ một tiếng, rồi không nhịn được cười, “Cậu thanh niên này cũng có chút tài năng, nghé con mới sinh không sợ cọp!”

    Bọn họ nghị luận hăng say bên này, “nghé con không sợ cọp” bên kia vừa ra khỏi quán trà đã mất hết khí thế, đầu váng mắt hoa chân cũng mềm nhũn.

    Vương Thành Quân cũng vẫn luôn kìm nén, gắng không bộc lộ lên mặt ngậm chặt miệng đi đón xe. Đợi đến khi lên xe taxi mới xoay người qua ôm Trần Thái kêu gào như điên rồi.

    Vương Thành Quân mang vẻ mặt mặt sùng bái nói: “Anh Trần, cmn anh ngầu vãi chưởng! Giám đốc sản xuất mà anh cũng dám cò kè!”

    Trần Thái phẩy tay: “Dạy cậu một câu, người chê hàng mới là người mua hàng. Bán hàng không sợ người ta bới lông tìm vết để hạ giá, chỉ sợ người ta hỏi một câu là đi luôn.”

    Vương Thành Quân hai mắt long lanh.

    Trần Thái nói lên từ đáy lòng: “Quân Nhi à, anh đã cố hết sức rồi.”

    Y biết rất nhiều diễn viên hạng 3 cát xê một tập cũng phải mười mấy hai mươi vạn, nếu như gặp phải đạo diễn như Vương Kỳ, giá cả còn có thể hạ xuống nữa. Cái giá 8 vạn 8 hôm nay quả thật là nằm trong phạm vi năng lực của y, là cái giá cao nhất y có thể đàm phán được.

    Trần Thái sờ tim mình, cuộc đàm phán chiều nay như đứng ở bờ miếng băng mỏng. Bên ngoài y tỏ ra bình tĩnh nhưng trong lòng như đang ngồi trên một chuyến tàu lượn siêu tốc, vừa căng thẳng nhưng cũng vừa kích thích.

    Vương Thành Quân vẫn đang trong trạng thái hưng phấn khi hạnh phúc đột nhiên đến gõ cửa, ngồi cũng không biết làm sao ngồi, nhìn chỗ này lại xoay chỗ kia.

    Trần Thái nhìn cậu mà buồn cười, ngồi thẳng trên ghế, chỉ chỉ chân: “Mỏi.”

    Vương Thành Quân lập tức nắm tay đấm đấm chân cho y.

    Trần Thái lại chỉ vai: “Ở đây hơi đau.”

    Tên kia lập tức xoa bóp vai cho y.

    Hai người cứ thế cười cười đùa đùa, xe taxi gặp phải đèn đỏ dừng lại, ánh đen đường hắt lại đây.

    Trần Thái thò đầu ra ngoài nhìn, niềm vui khi thành công khiến y cảm động vô cùng, không nhịn được nghĩ, đây chính là cuộc sống! Đèn đường cũng sáng cả lên, chẳng lẽ đang ám chỉ đây chính là sân khấu của ta?

    Say mê một hồi, trong đầu mới đột nhiên bị gõ “keng” một cái, nhớ lại chính sự.

    Vương Thành Quân thấy Trần Thái đột nhiên trợn mắt há mồm ngây ngốc, sợ hết hồn: “Anh Trần, sao thế?”

    “Anh mày xong rồi, xong rồi xong rồi xong rồi, ” Trần Thái kêu thảm một tiếng, “Anh quên lên máy bay rồi!!”

    Trần Thái đặt vé máy bay hơn bốn giờ chiều, theo kế hoạch ban đầu sẽ là, bên này diễn thử xong y đi thẳng tới sân bay vẫn còn kịp. Nhưng không ngờ hôm nay đoàn phim có thể trực tiếp ký kết hợp đồng, càng không ngờ hai bên nói chuyện suốt mấy tiếng.

    Đèn đường đã sáng chứng tỏ đã sáu giờ tối, qua một lúc nữa máy bay cũng đã đáp xuống.

    Trần Thái ôm mặt, quả thực muốn sụp đổ. Vé máy bay bị hủy, tiền khách sạn đặt phòng trước khẳng định cũng tiêu tan. Số tiền này công ty lại không chi trả, vốn là còn săn được vé máy bay giá rẻ, lần này không ăn được món hời lại còn phải bù ra một khoản.

    Vương Thành Quân biết y là vì mình mới lỡ chuyện, nhanh nhẹn lấy điện thoại di động ra tra cứu, thấy đi Hàng Châu còn có một chuyến lúc 9h30, chỉ còn vé hạng thương gia, lập tức lên tiếng: “Anh Trần đừng nóng vội, ngày hôm nay anh vì em, số tiền này em sẽ trả cho anh.”

    Trần Thái vội nói: “Không cần, tôi tự lo liệu được. Hơn 7h có chuyến tàu cao tốc.”

    “Bác tài bác tài, quay đầu!!” Trần Thái vừa đặt vé vừa nói, “Cho cháu tới trạm xe lửa! Trạm phía Nam!”

    Vương Thành Quân lanh lợi hiếm thấy, lấy trong túi ra một trăm đồng tiền đưa qua, “Tiền boa cho bác, làm phiền bác tài lái nhanh chút.”

    Trần Thái lướt di động rất nhanh, vé ghế hạng hai(2) đã hết, đành phải xa xỉ một vé ghế hạng nhất(3), đặt vé thanh toán tiền, đồng thời vừa kiểm tra túi bên người vừa lấy ra chứng minh thư.

    45 phút sau xe taxi dừng ở cửa trạm xe lửa, Trần Thái ôm túi chạy thẳng vào một mạch đến chỗ lấy vé tự động để nhận vé, rồi lại hộc tốc chạy đến cửa soát vé. Cửa soát vé đã không còn ai, nhân viên công tác đang chuẩn bị đóng cửa, nhìn thấy y gào khóc lao tới, có lòng tốt đợi thêm.

    Lúc đã lên xe tìm được chỗ ngồi xong xuôi, Vương Thành Quân cũng đúng lúc gửi tin nhắn tới, rất lo lắng hỏi: “Anh Trần, anh lên xe chưa?”

    Trần Thái ngồi trên ghế ngồi thở mạnh, áo khoác cởi ra để một bên, áo sơ mi bên trong đã ẩm ướt mồ hôi.

    Y thấy khát nước, trong tay lại không có nước, đành phải nuốt ngụm nước bọt, trả lời: “Lên rồi, yên tâm đi.”

    Vương Thành Quân nói: “Vâng.”

    Người ngồi bên cạnh trở lại, là một người đàn ông khoảng chừng ba mươi tuổi, cổ tay đeo một chiếc đồng hồ cơ(4) tinh xảo, áo sơ mi quần tây, hương nước hoa thoang thoảng, lúc này đang mang tai nghe Bluetooth nói chuyện bằng tiếng Anh với khách hàng.

    Trần Thái lúc này mới hoảng hốt nghĩ ra bản thân cũng từng theo chuyên ngành ngoại ngữ, vốn định làm phiên dịch cabin(5), đã thi nghiên cứu sinh cũng đã học xong, bạn bè học cùng giờ đều cầm bằng đi làm phiên dịch, lương khởi điểm hơn một ngàn, nghỉ phép không theo quy định. Còn mình thì lại bỏ dở nửa chừng, đến tận bây giờ vẫn bôn ba chạy theo người khác xéo sắc.

    Anh chàng tinh anh ngồi cạnh mở bàn nhỏ ra(6), mở sổ ghi chép ghi lại thông tin. Trần Thái vội vàng ngồi co lại trên ghế, tránh để ống tay áo người ta cọ vào mình sẽ bị bẩn.

    Điện thoại di động lại vang lên.

    Trong wechat, Vương Thành Quân nói: “Cám ơn anh, anh Trần. Em vừa về ký túc xá, nghĩ lại vẫn cảm thấy như đang mơ, cám ơn anh nhiều lắm. Anh đã giúp em đẩy ra một cánh cửa sắt hoen gỉ, em sẽ ghi nhớ mãi. Chúc chuyến đi của anh thuận lợi.”

    Chương 5

    Tàu cao tốc khi đến đông Hàng Châu đã là 11h đêm.

    Trần Thái từ đại sảnh trạm xe đi lên tầng hai, đi ra đường Đông Ninh tìm một khách sạn gần đó, thuê phòng nhận chìa khóa, lại liên hệ với “gà cưng” của công ty.

    Cô gái đó tên là Mộng Viên, vốn xuất thân từ một gameshow sống còn, bởi vì xếp hạng không cao nhưng dung mạo xinh đẹp, cho nên được lão tổng công ty bọn họ ký hợp đồng, cũng không cần ca hát mà trực tiếp mang mặt đi đóng phim thần tượng. Nhưng dù sao tài nguyên công ty có hạn, đầu tư cũng ít, phim thần tượng hết bộ này đến bộ khác làm cẩu thả, làm xong cũng không bán được. Cô liền chuyển sang đi đóng cổ trang.

    Đến bây giờ, Mộng Viên dù sao cũng coi như có chút danh tiếng, không thể so sánh với diễn viên hạng 1, hạng 2, thế nhưng trong mảng phim cổ trang cũng có thể trở thành gương mặt quen thuộc, thường vào vai nữ phụ ác độc hoặc đầu bài thanh lâu, một kiểu lẳng lơ đê tiện, ngực lớn nhưng không có đầu óc.

    Quan hệ giữa Trần Thái và Mộng Viên rất bình thường. Nhưng cô nàng này lại rất kiêu ngạo, tính tình xấu, trợ lý trong vòng nửa năm đã đổi ba người, Trần Thái lại là người nhỏ mọn chanh chua, không bao giờ để bản thân chịu thiệt, cho nên hai người tựa như một núi không thể có hai hổ.

    Gọi hai ba cuộc, bên Mộng Viên không thấy nghe. Trần Thái có chút không yên lòng, đang định tìm số điện thoại của một nhân viên trong đoàn phim, thì trợ lý Tiểu Vân của cô cũng nhắn tin lại, báo bọn họ vẫn chưa kết thúc công việc, phải chờ một hồi nữa mới được.

    Trần Thái liền sạc pin cho điện thoại di động, lại lấy ra “Nhật ký trở mặt và xéo sắc”, ghi chép công việc ngày hôm nay.

    Viết nhật ký là thói quen thường xuyên của Trần Thái, tuy rằng nội dung bên trong nhìn như là vẽ bùa vẽ quỷ, nhưng thực tế lượng thông tin rất lớn, ghi chép rành rọt nội dung công việc của ngày hôm nay. Ví dụ như ngày hôm nay mấy giờ gặp ai ở đâu, hai bên đã nói những gì, ký hợp đồng gì, điều khoản hạng mục nào cần thiết đặc biệt chú ý vân vân.

    Ngoài ra trên máy tính xách tay còn dán rất nhiều giấy nhớ màu hồng, trên đó viết họ tên nhân vật, tương ứng với thời gian gặp người đó, đối phương ăn mặc thế nào, thói quen nói chuyện, hứng thú sở thích, thậm chí vấn đề gặp phải gần đây…

    Những ghi chép này là vũ khí lợi hại để Trần Thái duy trì quan hệ trong giới, bởi vì y muốn giữ liên lạc với những người này, muốn chúc mừng tặng quà ngày lễ ngày tết, còn phải tìm cơ hội giải quyết vấn đề thay người ta để rút ngắn quan hệ.

    Khi Mộng Viên gọi tới, Trần Thái mới vừa ghi xong chuyện hôm nay quen giám đốc sản xuất phim và đạo diễn Vương Kỳ, ghi chú theo thứ tự là “cán bộ nhà nước” và “người đàn ông thời thượng”. Nghe thấy điện thoại vang, do dự một chút, lại dán thêm một tờ ghi nhớ “Lục Tiệm Hành” ở trước mặt.

    Mộng Viên vừa thấy có người nghe liền oán giận, “Sao anh vẫn chưa tới? Phí công tôi đợi anh cả buổi trưa.”

    Trần Thái khép sổ ghi chép lại, nói: “Vốn là đặt vé máy bay buổi chiểu, tối nay sẽ đến chỗ cô, nhưng chiều nay đưa Vương Thành Quân đi gặp đoàn phim nên bị trễ giờ.”

    Mộng Viên tức giận nói: “Tên ngốc Vương Thành Quân kia, còn có thể làm gì chứ.”

    Trần Thái bao che cho “con”, cười cười: “Ít nhất không xin nghỉ, khiến tôi bớt lo.”

    Mộng Viên nhất thời không nói được gì.

    Trần Thái nhắm mắt lại, xoa ấn đường, hỏi cô: “Bên cô hiện tại sao rồi?”

    Mộng Viên hầm hừ nói: “Có thể thế nào? Tôi đến giờ mới xong việc đây. Ngôi sao điện ảnh nhà người ta đã sớm cơm nước xong xuôi đi làm đẹp rồi, chỉ còn mấy người chúng tôi ở đây.”

    Trần Thái nghe thấy giọng cô lúc cao lúc thấp không ổn định, hơi khó hiểu: “Cô đang ở đâu vậy?”

    “Trên đường, ” Giọng Mộng Viên hơi run, “Đoàn kịch hãm tài! Thuê một nhà trọ của dân trong thôn, vừa nãy đi về xe chật kín không đủ chỗ, để cho chúng tôi một cái xe máy điện cũ nát, giờ Tiểu Vân đang lái xe chở tôi đây… Ôi cô đi chậm một chút cho tôi… Xóc nảy chết tôi rồi.”

    Tiểu Vân run sợ lập tức nói xin lỗi.

    Trần Thái sợ bọn họ đi trên đường không an toàn, cũng không có gì muốn chuyện trò thêm, liền dặn Mộng Viên khi nào về báo cho mình một câu là được, ngoài ra điện thoại của Tiểu Vân nhất định phải mở suốt, tiện cho ngày mai liên hệ.

    Y sắp xếp xong bên này, lại kiểm tra balo, xác định điện thoại đã đầy pin, sạc dự phòng đầy điện, sổ ghi chép không để quên, còn có máy ảnh kỹ thuật số và CV nghệ sĩ các thứ đủ hết, lúc này mới đi tắm nước nóng một cái rồi đi ngủ.

    ——

    Sáng sớm hôm sau, Trần Thái lên chuyến tàu điện ngầm sớm nhất, chạy đến trạm ô tô phía Nam, lại lên xe khách, vội vàng đi tới phim trường.

    Trong tay y có thẻ công tác do người đại diện của Mộng Viên làm cho, đến nơi thấy đoàn phim đang bận rộn quay chụp, cũng không quấy rầy, xoay người đi đến một cửa hàng mua mấy thùng Red Bull, lại đặt thêm mấy suất cà phê, mới quay lại tìm tổ hậu cần(1) của đoàn phim.

    Bên hậu cần đang bề bộn, thấy một anh đẹp trai tới tìm mình còn tưởng rằng là diễn viên nào đến có việc, đến khi thấy thẻ công tác của đối phương mới hiểu ra.

    Trần Thái cười nói: “Tôi là người đại diện của Mộng Viên, hôm nay tới thăm đoàn phim liền tiện đường mua chút Red Bull cho mọi người, anh Tôn đừng chê nhé?”

    Mối quan hệ của Mộng Viên trong đoàn phim không quá tốt, ngày nào cũng xù lông như nhím, người họ Tôn không ngờ người đại diện của cô lại hiểu chuyện như vậy, đã vậy còn đẹp trai, nói chuyện cũng khách khí. Có điều nghĩ lại, cũng chỉ có kiểu người thảo mai như này mới có thể làm người đại diện cho cô ả kia, bình thường chắc bị nạt nộ ghê lắm.

    Trong lòng anh ta hơi thương hại Trần Thái, cười nói: “Không chê không chê, các anh tốn kém quá.” Nói xong liền gọi to hai nhân viên tới cùng đi khuân đồ, đợi đến khi đã phát đủ Red Bull cho mỗi người trong đoàn, cà phê đặt cũng đưa đến. Những thứ sau là dành cho đám người đạo diễn, Trần Thái thanh toán xong lùi qua một bên, anh chàng họ Tôn sắp xếp người đi phát, tiện thể nói rõ là ai mua.

    Sau một lát cảnh diễn của Mộng Viên được qua, phần sau không có việc của cô, cô nhanh chóng chạy đến, ngóng cổ nhìn khắp nơi. Có người hỏi cô đang tìm ai cô cũng không trả lời, chờ đến khi nhìn thấy dáng dấp Trần Thái, mới phấn chấn lạch bạch chạy trên đôi guốc cao gót tới chỗ y.

    Mấy ngày nay nhiệt độ cả nước hạ xuống, nhân viên công tác quanh đây đều mặc áo mỏng bên trong khoác áo dày bên ngoài, Mộng Viên chỉ mặc bộ đồ cổ trang hai lớp mỏng tang, giờ đang ôm tay run lập cập.

    Trần Thái kinh ngạc nói: “Tiểu Vân đâu? Cô mặc thêm áo khoác trước đã.”

    Mộng Viên hừ một tiếng, “Không biết đi đâu rồi, suốt ngày chạy lung tung.”

    Trần Thái nhìn cô một cái, cởi áo khoác của mình ra khoác lên vai cô. Y vốn mặc cũng không nhiều, bên trong chỉ có một cái áo sơ mi, còn đang xắn tay, vừa cởi áo ra cánh tay đã nổi ngay một tầng da gà.

    Mộng Viên giật mình liếc y: “Anh làm gì thế? Anh không sợ lạnh hả?”

    Trần Thái đen mặt, duỗi cánh tay cho cô xem.

    Mộng Viên hừ nói: “Đừng hòng mong tôi cảm động, là anh tình nguyện.”

    Trần Thái vốn đang ngó nghiêng tìm phó đạo diễn, nghe thấy thế ngẩn người: “Tôi mong cô cảm động làm gì? Giờ tôi đến lo chuyện cho cô, phải là cô thỉnh cầu tôi mới đúng.”

    Mộng Viên trừng y, nói không lại, liền giơ tay muốn đánh y. Nhưng thực ra trong lòng cô rất vui, đặc biệt là Trần Thái tự móc tiền túi mua đồ uống mời đoàn phim, ít nhiều cũng giữ thể diện cho cô. Bản thân người đại diện của cô chưa bao giờ làm những việc này.

    Một nữ diễn viên khác trong đoàn thấy thế đi tới, vừa nhìn Trần Thái vừa cười nói: “Ây dà, chị Mộng Viên bạn trai chị hả? Quan tâm như thế, trông đẹp trai ghê.”

    Mộng Viên xinh đẹp cao gầy, cô diễn viên này thì lại thuộc hình tượng ngây thơ tròn trịa, hai người đứng với nhau cũng có vẻ xấp xỉ.

    Trần Thái hơi lưu ý, cười với người ta, giải thích: “Tôi là người đại diện của Mộng Viên.”

    Nữ diễn viên cười bĩu môi: “Em đã nói rồi mà, nhìn khí chất không hợp lắm.”

    “Đúng vậy, người đại diện của chị thích con gái gầy, ” Mộng Viên không khách khí nói, “Chị đây là vượt chỉ tiêu, em lại càng không được.”

    Trần Thái: “…”

    Nữ diễn viên tức đến tái mặt, phất ống tay áo liền đi.

    Trần Thái thấy người đi xa, hiếu kỳ hỏi: “Quan hệ hai cô không tốt à?”

    Mộng Viên lắc đầu: “Tốt mới là lạ đấy, ngày nào trong phim cũng bị vẻ đẹp kiều diễm của tôi lấn áp, chắc chắn là ghen tị chết tôi.”
    “Cô cũng tém tém lại đi, ” Trần Thái không nhịn được nói, “Một hai người tính khí không hợp cũng bình thường, nhưng sao mà tất cả những người khác đều không ưa cô? Một mình trong đoàn phim đừng có lúc nào cũng như con nhím, cũng không phải người siêu nổi tiếng, không ai sợ cô đâu.”

    Mộng Viên còn tưởng sau khi y đến mình sẽ được kể tội kể khổ, ai ngờ người ta đến để phê bình mình một trận, tức giận đến mức phồng mũi. Hảo cảm vì mua Red Bull cũng bay biến sạch sành sanh.

    Trần Thái biết người đại diện của cô không thích đắc tội với người khác, dù đối thủ hạ thấp nghệ sĩ nhà mình cũng chỉ biết vâng vâng dạ dạ, y quyết định thẳng thắn tới cùng, lên lớp cô: “Mấy ngày nay tôi sẽ ở lại đây, tìm cơ hội mời đoàn phim của cô ăn một bữa cơm. Cô trước tiên tự suy nghĩ lại xem mấy ngày nay phạm sai lầm gì, đến lúc đó nên nhận lỗi thì nhận lỗi, nên nói xin lỗi thì nói xin lỗi, giờ mới quay được một nửa, nửa sau công ty còn muốn tìm cơ hội tuyên truyền cho cô. Nếu như quan hệ với đoàn phim quá căng thẳng, rồi xem về sau cô tìm ai mà khóc.”

    “Anh lắm chuyện thế, ” Mộng Viên bị y răn dạy một hồi khí thế ban đầu cũng xìu đi, không nhịn được nhỏ giọng lầm bầm, “Mau lo xin nghỉ cho tôi đi.”

    “Đang muốn hỏi cô đây, xin nghỉ làm gì?” Trần Thái hỏi, “Nghỉ ốm?”

    Mộng Viên ấp úng: “Ừm… Dạ dày khó chịu.”

    Trần Thái cúi nhìn cô một lúc, bỗng cười: “Thế thì tôi sẽ xin cho cô nghỉ ba tiếng trước, đưa cô đi khám lấy thuốc, chắc đủ.”

    “Ba tiếng? Anh nói đùa à?” Mộng Viên khó có thể tin nhìn y, “Ba tiếng tôi cần anh phải tới đây à?”

    Trần Thái nhíu mày, nhìn cô không nói lời nào.

    “Hai ngày có được không?” Mộng Viên hỏi, “… Thực sự không được thì một ngày vậy.”

    Trần Thái cúi đầu xem điện thoại di động.

    Mộng Viên khẽ cắn răng, nhượng bộ lần nữa: “Nửa ngày có được không? Nửa ngày thôi mà? Buổi trưa tôi đi, buổi tối về ngay.”

    “Vậy cô phải nói cho tôi biết cô đi làm gì?” Trần Thái nhìn cô nói, “Tôi có trách nhiệm với cô, cũng phải phụ trách với đoàn phim. Đừng hòng lừa tôi.”

    “… Đi gặp bạn trai tôi… À không, là bạn trai cũ.” Mộng Viên cúi thấp đầu, mắt hơi đỏ lên, giọng đầy oán giận, “Mấy ngày trước hắn mới gửi tin nhắn chia tay cho tôi, tôi chỉ muốn gặp thẳng mặt để hỏi rõ ràng.”

    “!!” Trần Thái giật mình, “Cô có người yêu rồi???”

    Mộng Viên gật đầu.

    “Người đại diện của cô biết không?”

    “Không biết, ” Mộng Viên nói, “Dù sao cô ta cũng chưa từng hỏi, tôi lại sợ phiền phức, ngộ nhỡ công ty biết chắc chắn sẽ ép tôi chia tay, cho nên vẫn gạt… Bình thường tôi rất cẩn thận, mà fan cũng chẳng có mấy người. Bạn trai của tôi còn chú ý hơn tôi…”

    Trần Thái nghe đến đây càng nghe càng thấy không đúng, ngắt lời: “Hắn cũng là người trong giới giải trí?”

    Mộng Viên ngẩn người, không nói gì xem như là ngầm thừa nhận. Trần Thái hỏi tiếp là ai, nhưng lần này cô đánh chết cũng không nói.

    Phản ứng đầu tiên của Trần Thái là muốn mắng cô, nhưng nghĩ lại, con gái nhà người ta ký hợp đồng lúc đôi mươi, là độ tuổi trẻ đẹp nhất, điều kiện cũng không tồi, làm gì có chuyện không có chàng trai nào theo đuổi. Làm diễn viên tuy rằng phải chú ý chuyện yêu đương, thế nhưng cũng không thể cấm tiệt người ta không được hẹn hò.

    Nhưng cái nghề giải trí này không thể so sánh với những công việc khác, nghệ sĩ yêu đương luôn không phải chuyện hay ho gì.

    Tuy rằng Mộng Viên bây giờ vẫn chưa có danh tiếng, nhưng Trần Thái không thể không tính toán cho tương lai về sau của cô, nếu như ngày nào đó cô nổi danh, anh chàng người yêu bí mật kia có thể đột nhiên đưa ra yêu sách gì hay không? Ai biết được nhân phẩm đối phương ra sao? Trong tay liệu có ảnh nóng hay không? Chuyện như vậy vẫn là bên nữ thiệt thòi hơn, cũng may là Mộng Viên vốn luôn đi theo hình tượng nóng bỏng sexy, nếu không thì chuyện này nhỡ đâu gặp phải một tên cặn bã, chính là một quả bom hẹn giờ.

    Nghĩ tới đây, y bỗng nhiên nhớ tới Hứa Hoán. Tuy rằng từ tình cảm cá nhân mà nói, y cực kỳ không ưa người kia, nhưng không thể không nói, nhìn trên phương diện người đại diện thì Hứa Hoán rất hiểu chuyện, chính bản thân anh ta sẽ tự động quét sạch hết thảy chướng ngại.

    Trần Thái thoáng thất thần, trong lòng thở dài, lại suy nghĩ tới những phiền phức có thể gặp phải sau này, làm thế nào để đề phòng lửa cháy, ví dụ như lưu giữ chứng cứ, hoặc là làm cái gì ở đâu, không có chuyện gì thì tốt, ngộ nhỡ có xảy ra chuyện thì còn có thể lấy ra tự vệ thậm chí phản kích.

    Mộng Viên không biết hoạt động nội tâm của Trần Thái, lúc này thấy lông mày y nhíu lại, mắt sáng lên nhìn chằm chằm một chỗ, như đang tập trung suy nghĩ gì đó, không nhịn được oán trách vài câu: “Diễn viên cũng là con người cơ mà, sao cứ phải xen vào nhiều như thế, yêu cũng không được yêu.”

    Trần Thái hoàn hồn, nhìn cô, lại không lên tiếng.

    Mộng Viên tự biết mình đã làm sai, lại hy vọng Trần Thái giúp đỡ, chỉ đành phải nói: “Hơn nữa lúc công ty ký hợp đồng với tôi, hai chúng tôi đã yêu nhau được một năm rồi.”

    “Người đại diện chính của cô không phải tôi, tôi sẽ không xen vào quá nhiều, ” Trần Thái ngó mặt đi chỗ khác, lắc đầu nói, “Cô tự lo cho tương lai của mình đi.”

    “Được rồi được rồi, dù sao cũng đã chia tay rồi, ” Mộng Viên thấy y không truy cứu nữa, thở phào, “Hơn nữa là anh ta đá tôi, anh ta nổi tiếng hơn tôi nhiều lắm.”

    Mộng Viên tin chắc cô có thể hẹn được bạn trai cũ ra, bởi vì đối phương cũng đang đóng phim ở đây, cho nên mới nhờ Trần Thái xin nghỉ nửa ngày, lúc đó cô tới khách sạn nơi đối phương ở là được.

    Khách sạn tốt trong khu phim trường tổng cộng cũng chỉ có vài căn, Trần Thái không ngờ người kia lại ở trong căn có tiếng tăm lớn nhất.

    Xem ra, anh chàng kia ít nhất cũng phải là nghệ sĩ hạng hai, ở nơi như thế này, hoặc bản thân có tiền, hoặc là đoàn phim có tiền. Y biết không nghe ngóng được gì, đành phải đợi đến buổi trưa lúc mọi người nghỉ ngơi, đi tìm người phụ trách đoàn phim xin nghỉ.

    Người phụ trách kia nghe xong Trần Thái nói rõ ý đồ đến, thái độ cũng rất kém.

    “Sao nghệ sĩ nhà các anh nhiều chuyện thế? Ba ngày thì xin nghỉ hai ngày. Trong đoàn phim nhiều người như vậy, diễn viên có hơn trăm, ngày hôm nay anh tới xin ngày mai người khác cũng xin, đến cùng còn muốn quay nữa hay không?”

    Trần Thái cười xòa: “Mộng Viên không phải là bị đau dạ dày đấy sao, cô gái ấy từ lúc vào đoàn vẫn rất chăm chỉ, đây là lần đầu xin nghỉ, là để đi khám bệnh lấy thuốc, một ngày là xong. Tôi đi cùng cô ấy, bảo đảm sẽ trả người đúng giờ, không làm lỡ công việc của cả đoàn đâu.”

    Người phụ trách chỉ lắc đầu.

    Trần Thái lại nói: “Tôi cũng không đồng ý cho cô ấy nghỉ, nhưng chẳng phải sợ làm lỡ tiến độ đoàn phim à. Thời gian của cô ấy không đáng giá, nhưng cảnh diễn đối đầu của cô ấy và diễn viên chính còn rất nhiều, nhỡ chỉ vì bệnh mà làm trễ nải… Diễn viên chính đến lúc đó có thể tính thêm tiền theo giờ đấy…”

    “Nếu như cô ấy thật sự xảy ra vấn đề, tôi tất nhiên sẽ có biện pháp, ” người phụ trách nói, “Anh cũng đừng dây dưa theo tôi nữa, trên hợp đồng viết như thế nào chúng ta cứ làm thế, đừng lằng nhằng.”

    Hắn nói xong bóp lon Red Bull trong tay, móc trong túi ra tờ tiền 10 tệ, ném vào ngực Trần Thái như đuổi người, nói: “Tiền đồ uống trả cho anh, không nợ nần gì các anh cả.”

    Trần Thái dù có tốt tính thế nào thì giờ cũng phải tức giận, trong lòng quả thực muốn mắng người. Y từng tiếp xúc với không ít đoàn phim, tuy rằng khó nói cũng có, thế nhưng nói chuyện không nể nang như này rất ít gặp.

    Y hít sâu một hơi, đang chuẩn bị chống nạnh đáp trả, đột nhiên bị một người từ phía sau ôm lấy.

    Trần Thái sợ hết hồn, quay đầu nhìn lại, là một nhân viên làm công tác tổng hợp từng quen trước đây.

    Cô em nhân viên kích động kêu to, gọi y: “Anh Trần, em biết ngay là anh! Sao anh lại tới đây!”

    Trần Thái vẫn sững người ra, cơn tức bị người cắt ngang không phát ra được, bất đắc dĩ giải thích thêm một lần.

    Em gái staff này rất thân quen với người phụ trách, lập tức cười giới thiệu: “Đây là A Chính, bạn trai của em. Đây là anh Trần, là người trước đây em từng kể với anh may mà có anh ấy cõng em đến bệnh viện đó, người rất tốt.”

    Em gái staff này trước đây làm trong đoàn phim “Phố cũ”, lần đó Trần Thái vốn là tới thăm đoàn phim của Vương Thành Quân, đúng lúc gặp phải cô gái này bị sốt cao, mới chờ đoàn phim xong việc liền cõng cô ấy đi khám, còn trông coi cô truyền nước. Tuy rằng phòng khám cách đoàn phim khi đó cũng không xa, nhưng cô gái trẻ một thân một mình đi làm xa, được người lạ chăm sóc nên vẫn rất cảm kích.

    Hai người còn add wechat, thỉnh thoảng chuyện trò rất hợp nhau, có điều công việc của cả hai đều rất bận, nên không liên lạc thường xuyên được.

    Trần Thái và A Chính liếc nhìn nhau, đều hơi lúng túng.

    A Chính bắt tay y, cường ngượng ngùng, lại nói, “Mới vừa rồi tôi hơi nóng tính, anh Trần chớ để ý.”

    Trần Thái vội vàng nắm lại bằng cả hai tay làm lành, “Đâu có đâu có, là anh phụ trách nghiêm túc, khi nào rảnh mời hai người đi ăn cơm nhé.”

    Hai người hàn huyên thêm chốc lát, lần xin nghỉ này cũng thông qua luôn. Gặp ngay dịp cô em nhân viên phải về ký túc xá một chuyến để lấy đồ, lại có rất nhiều lời muốn nói với Trần Thái, dứt khoát kéo Trần Thái đi theo giúp mình, để y lái chiếc xe máy điện dựng bên ngoài.

    Hai người vừa đi vừa tán gẫu.

    Em gái staff nói: “Anh là người đại diện của Mộng Viên à? Chắc bị mắng không ít nhỉ, tính khí cô ta kiêu ngạo lắm, vì xếp lịch diễn mà tranh cãi với em không ít lần, A Chính phê chuẩn ngày nghỉ cho cô ta mới là lạ…”

    Trần Thái từng nghe người đại diện của Mộng Viên nói qua, người xếp lịch cảnh quay của phim này xếp không hợp lý, nhiều lần xếp Mộng Viên vừa quay cả đêm nay xong lại quay ngay cả ngày cả đêm hôm sau, có lần hơn 30 tiếng đồng hồ không được ngủ. Mộng Viên khó chịu nổi, kêu người đại diện đi nói với đoàn phim, mà người đại diện lại sợ đắc tội với người ta, ầm ừ rồi cũng bỏ đấy.

    Không ngờ Mộng Viên tự mình căng thẳng với đoàn phim.

    Trần Thái nghĩ thầm chẳng trách mối quan hệ của cô ta với người trong đoàn kém như vậy, nhưng suy cho cùng cũng là bởi vì không có chống lưng, nghệ sĩ mờ nhạt không có nhân quyền.

    Đương nhiên người đại diện của nghệ sĩ mờ nhạt… càng không có nhân quyền.

    Trần Thái cười nhận lỗi thay, lại nói: “… Em xem thế này được không, sau này em để ý giúp đỡ cô ấy một chút, nếu cô ấy trêu chọc gây phiền phức cho em thì cứ tính cả cho anh, xong xuôi anh sẽ mời em ăn cơm, bao nhiêu bữa cũng đều được.”

    Em gái staff kêu to một tiếng: “Tốt với cô ta ghê nha!”

    Trần Thái cười khổ: “Biết sao được, cô ấy muốn ầm ĩ là lại trì triết anh, lần này anh hạ hỏa cho cô ấy, bản thân cũng nổi mấy nốt nhiệt.”

    “Được thôi được thôi,” cô em staff rất dễ nói chuyện, thấy y tự hạ thấp, không nhịn được nói, “Anh cũng vất vả thật.”

    Trần Thái không cảm thấy bản thân vất vả, y tin vào luật nhân quả, làm chuyện tốt hay chăm sóc cho người ta rồi sẽ nhận lại niềm vui hạnh phúc, nhưng Lục Tiệm Hành ở bên kia lại không như vậy.

    Lục Tiệm Hành cảm thấy mình vất vả cực kỳ.

    Anh ghét vô cùng cái tay đạo diễn mình gặp hôm nay, đã xấu lại còn hói, bẩn tính, miệng thối. Hai năm trước gặp nhau hai người đã không vui vẻ gì, lúc đó Lục Tiệm Hành mới vừa lên làm sếp tổng công ty, lúc giận muốn rút lại tiền đầu tư cũng không rút được, đành phải cố nhẫn nhịn. Ai ngờ hai năm sau gặp lại, lão ta vẫn là gan to bằng trời.

    Có điều lần này Lục Tiệm Hành không thèm nhịn nữa.

    Đạo diễn nói với anh: “Hai năm không gặp, sếp Tiểu Lục càng ngày càng có khí chất, vào đoàn phim của ta có khi còn làm đầu bảng. Anh nói xem thổ nhưỡng của đất Giang Thành này thật khác biệt nhỉ, mới hai năm thôi mà khí chất của Tiểu Lục đã khác hẳn vùng quê mùa này rồi.”

    Lục Tiệm Hành ngồi đối diện uống trà, nghe ông nói chuyện tỏ vẻ không kiên nhẫn, lúc nghe đến lời này mặt đen sì, chậm rãi lên tiếng: “Nói đến ngoại hình thì cháu vẫn rất biết ơn bố mẹ cháu, đặc biệt là cho cháu tóc dày, gen tốt nên không bị hói, từ nhỏ không phải lo lắng.”

    Đạo diễn bị hói đầu, vẫn luôn cố gắng chải ra vài sợi tóc vắt ngang trên đỉnh đầu cho có, bình thường rất ghét nghe thấy những từ liên quan đến “trọc, hói”.

    Lục Tiệm Hành ỷ thế hiếp người, còn toàn giẫm vào chỗ đau của người khác.

    Hai người đấu đá không ai nhường ai, không khí căng thẳng vô cùng.

    Thư ký vốn còn đảm nhiệm nhiệm vụ nhắc nhở Lục Tiệm Hành nói chuyện hợp tác, nhưng giờ nào dám chen ngang, đợi đến lúc thăm phim trường xong xuôi, Lục Tiệm Hành mặt tối sầm lên xe, anh ta vội vã lái xe đi, hy vọng vị này sớm tiêu tan cơn tức, đừng để chậm trễ công việc.

    Thư ký khuyên nhủ: “Sếp Lục, anh đừng chấp nhặt với ông ta, ông ta vốn là người như vậy mà. Mấy người làm nghệ thuật, đều có chút quái quái.”

    Lục Tiệm Hành không nghe: “ĐM lão già, ông đây là kim chủ ba ba(2) đấy! Chọc giận ông đây liền rút tiền về không đầu tư nữa!”

    Thư ký có lòng tốt nhắc nhở: “Lục tổng, tiền chúng ta rót vào không nhiều… Kim chủ ba ba của đoàn phim là người khác.”

    “…” Lục Tiệm Hành hơi ngưng lại, sau đó nói như lẽ đương nhiên: “Thế thì cũng là kim chủ thúc thúc!”

    Thư ký: “…”

    Cơn giận này của anh còn chưa tan, thế nhưng sáng sớm đã lái xe sang bên này, vẫn còn chưa có gì lót dạ, nói xong câu này bụng cũng kêu ọt ọt.

    Thư ký nghe thấy, đột nhiên nhanh trí, nhắc nhở: “Lục tổng buổi trưa ăn gì thế? Món bồ câu rừng của khách sạn đó nghe nói rất được, còn có món thịt kho tàu mà anh thích, làm cũng rất ngon. Em cũng chưa được ăn đâu!”

    “Ăn cái gì mà ăn? Ăn không vô về đi.” Lục Tiệm Hành không vui nhìn anh ta qua gương chiếu hậu, lên lớp, “Nhưng mà nếu cậu đói thì cứ nói thẳng, tôi là người không biết thông cảm cho cấp dưới sao… Quay đầu đi, đến khách sạn.”

    Thư ký: “…” Tuy rằng đã thành thói quen, nhưng vẫn cảm thấy thật là trẻ con.

    Anh ta thở phào, đang định quay đầu, đột nhiên lại nghe thấy Lục Tiệm Hành nói: “Chờ đã!”

    Phía trước có bóng người, là một thanh niên đang lái xe máy điện chở theo một cô gái phía sau.

    Thanh niên kia vừa lái xe vừa nói cười, thỉnh thoảng nghiêng đầu, nhìn thật đẹp trai.

    Thư ký hơi kinh ngạc, lén lút quan sát biểu cảm của sếp nhà mình qua gương chiếu hậu.

    Quả nhiên, Lục Tiệm Hành như đột nhiên cảm thấy hứng thú, thúc giục, “Đạp chân ga, đi lên chào hỏi.”

    Chương 6

    Trần Thái đang hi hi ha ha tán gẫu với em gái staff trên đường.

    Em gái staff lớn tiếng nói: “Thật ra đoàn phim của bọn em rất tốt, đừng thấy nó nhỏ mà khinh, tốt lắm á… Mà bao giờ anh về? Hôm nào đi ăn lẩu đi!”

    Trần Thái vẫn chưa yên tâm bên Vương Thành Quân, nhân tiện nói: “Anh cũng không biết nữa, sếp anh giục xong việc là về ngay, bằng không kinh phí ở lại thêm sẽ không được thanh toán.”

    Em gái staff “Ồ” một tiếng: “Thế thì vụ xin nghỉ không phê chuẩn cho anh nữa, qua mấy ngày nữa rồi mới đồng ý.”

    Trần Thái: “…”

    Em gái staff cười ha ha: “Biết làm sao giờ, nước xa không cứu được lửa gần mà.”

    Đường đi không khí trong lành, hai người ngồi trên chiếc xe máy điện vi vu trong gió mát. Trần Thái khoác áo khoác của A Chính, phanh khóa, gió thổi khiến áo phập phồng, trong vô cùng oai phong.

    Trần Thái quay đầu giả vờ đe dọa: “Em có thấy cái ổ gà phía trước kia không?”

    Em gái staff cảnh giác: “Anh định làm gì?”

    Trần Thái mang tính trả thù cười ha ha, miệng chẹp chẹp tay thì lái xe thẳng đến cái hố.

    Em gái staff hô to: “Anh cứ thử xem… Em sẽ càng gây khó dễ cho Mộng Viên bên nhà anh!”

    Bầu không khí đang rất rộn rã, hai người cũng không để ý tới bên cạnh, cho đến tận khi một chiếc ô tô màu đen từ phía sau đuổi lên song song.

    Là một chiếc Maybach…

    Trần Thái theo bản năng tránh sang bên cạnh, cùng em gái staff tò mò nhòm vào trong xe.

    Đúng lúc này Lục Tiệm Hành cũng lộ ra khuôn mặt tươi cười.

    Trần Thái sợ hết hồn, trợn to mắt nhìn.

    “Ơ? Lục Lục Lục!” Em gái staff còn bất ngờ hơn y, gào to càng thêm khoa trương, “Lục Tiệm… Lục tổng!”

    Lục Tiệm Hành ngồi dựa vào cửa sổ, nghiêng mặt ra cười với hai người, vô cùng cẩn thận.

    Đầu óc Trần Thái gần như ngừng mất một giây.

    Chiếc xe máy đâm vào ổ gà, tay lái loạng choạng có dấu hiệu ngã. Trần Thái luống cuống tay chân giữ xe thăng bằng, lại quay đầu nhìn.

    “Lục tổng làm gì ở đây thế!” Em gái staff rất nhiệt tình, còn vẫy tay chào hỏi, “Anh đang đi đâu vậy?”

    “Đi dạo lung tung thôi, ” Lục Tiệm Hành cười vô cùng thân thiết, “Còn hai người đi đâu thế?”

    Em gái staff trả lời: “Về ký túc xá! Lấy đồ ạ!”

    “Vậy à.” Lục Tiệm Hành gật đầu, vẻ mặt tôi hiểu.

    Trần Thái vẫn cứ không nhịn được quay đầu lại nhìn anh, nghĩ thầm tên này làm gì thế? Sao lại lượn lờ ở cái đường đất mòn này?

    Lục Tiệm Hành bỗng nhiên cười với y, “Lo lái xe đi, chú ý an toàn.”

    Trần Thái: “???”

    Trần Thái quay đầu lại tập trung lái xe, đoạn đường phía trước càng ngày càng không dễ đi, toàn ổ gà ổ voi ổ chó, còn có không ít gạch đá. Phần lớn con đường cũng bị xe của Lục Tiệm Hành chiếm, y lách không ra tránh không thoát, mông cứ dập liên hồi xuống yên xe.

    Lục Tiệm Hành ngồi xe bên trong xe nhàn nhã thoải mái chơi điện thoại.

    Hai chiếc xe một lớn một nhỏ hai xe cứ thế đi song song trên con đường chẳng tính là rộng rãi, Trần Thái lại cố gắng vượt lên trước một chút, càng đi càng cảm thấy khó chịu. Nếu nói là tình cờ gặp nhau thì cũng được, dù sao nơi này cũng là khu phim trường. Nhưng gặp tình cờ còn đi cùng nhau… Tên này không phải có bệnh đấy chứ? Đi mau mau đi chứ?

    Trần Thái cố ý giảm tốc độ, chờ bên kia đi trước, ai ngờ xe Lục Tiệm Hành cũng đi càng ngày càng chậm, tốc độ như rùa bò.

    Trần Thái quả thực muốn chửi đờ mờ.

    Y lại vượt lên một đoạn, thực sự nhịn không được, quay đầu lại căn dặn em gái staff: “Ầy, phía trước đường sóc lắm, em bám chặt không rơi xuống đấy.”

    Em gái staff đang si mê ngắm sườn mặt Lục Tiệm Hành, cả khuôn mặt đỏ bừng hiện lên hai chữ ‘mê zai’. Nghe y nói vậy cũng không nghĩ nhiều, thẳng thắn ôm chặt lấy eo Trần Thái.

    Trần Thái cũng hết hồn, cúi đầu thấy cô em này không ngờ ôm rất chặt, y không nói hai lời bắt đầu tăng tốc.

    Chiếc xe máy điện này mượn của người dân trong làng, đã bị sửa chữa thay thế ít nhiều, tốc độ lớn nhất có thể lên tới 40 – 50km/h. Trần Thái vặn ga hết sức, xe máy phát ra tiếng gầm thét phành phạch, kim chỉ vọt lên tốc độ cao nhất.

    Gió nhẹ bên tai chuyển thành vù vù, xe lao vút đi, chạy băng băng trên con đường mòn như chó dại bị trĩ, Trần Thái liếc mắt nhìn chiếc xe bóng loáng bị bỏ lại phía xa xa, trong lòng sung sướng kêu “ư ư”.
    Em gái staff sợ đến mức gào thét ầm ĩ, lúc này mới phản ứng lại, hét lên ở phía sau: “Làm sao vậy? Lái quá nhanh rồi!”

    Động cơ của chiếc xe máy này quá yếu, lái quá nhanh khiến xe bắt đầu có dấu hiệu trục trặc. Trần Thái nắm thật chặt tay lái, vui vẻ nói: “Sắp xong rồi sắp xong rồi, sắp bỏ lại tên thần kinh kia rồi.”

    “Cái gì thần kinh, đó không phải là Lục Tiệm Hành à!” Em gái staff vẫn không hiểu, “Không phải là anh không biết đấy chứ, sếp tổng đấy! Là thần tượng của A Chính đấy!”

    Cô vừa dứt lời, liền cảm thấy chếch phía sau có một cái bóng đen tới gần, quay đầu nhìn lại, sếp tổng lại chậm rãi đuổi kịp.

    Em gái staff: “!!”

    Trần Thái: “…”

    “A Chính là ai?” Lục Tiệm Hành thò đầu ra từ trong cửa sổ xe, tò mò hỏi, “Tôi là thần tượng của cậu ấy hả?”

    ——

    Hai phút sau, em gái staff và Trần Thái được mời lên ngồi Maybach.

    Xe máy điện bị khóa dựng ở ven đường, Trần Thái bị đuổi lên ghế trước, em gái staff và Lục Tiệm Hành ngồi phía sau.

    Em gái staff uốn éo người, mặt đỏ lên vì kích động, hai tay chắp trước ngực, vẻ mặt vô cùng sùng bái: “… Chào anh Lục tổng, bạn trai em… A tên anh ấy là A Chính, anh ấy là fan cuồng của anh. Hai chúng em đều đã từng xem phỏng vấn về anh, người yêu em còn cắt những mẩu báo viết về anh để giữ lại, anh ấy nói anh quá thành công, quá đàn ông, quá quá quá hấp dẫn!”

    Lục Tiệm Hành vẫn ngồi khoanh tay, hơi nghiêng đầu, thoạt nhìn nghe rất nghiêm túc.

    Trần Thái nhìn hai người phía sau qua gương chiếu hậu, nghĩ thầm em gái à em tỉnh lại đi, khen vài câu thích hợp là được rồi, hơn nữa sếp tổng cũng không phải minh tinh, người bình thường ai chịu nổi cái kiểu hâm mộ thế hả, còn cắt báo…

    Y nhớ trước kia xem một bản tin, nói Lục Tiệm Hành là nhân vật thành đạt tiêu biểu, khiêm tốn, trầm ổn, khéo léo lại thân thiện của thời đại mới. Hiển nhiên nhiệt tình của em gái staff hơi quá độ.

    Quả nhiên, Lục Tiệm Hành khẽ lắc đầu, cười nói: “Bạn trai cô như vậy không tốt lắm.”

    Trần Thái nghĩ thầm tôi đã nói mà, thấy chưa. Y cẩn thận nhìn về sau, cảm thấy hơi lúng túng, không biết đối mặt với Lục Tiệm Hành như thế nào, nhưng cũng dự định chuẩn bị để chút nữa có gì còn giải nguy cho em gái staff.

    Lục Tiệm Hành nói: “Cậu ta không biết tôi có một quyển phỏng vấn riêng sao? Số báo đặc biệt tháng mười của EA. Đương nhiên kỳ thứ 4 của ‘Nam sĩ tinh anh’ cũng không tồi, bên trong đó còn có poster và ảnh trang bìa của tôi. Hai cuốn này là bài phỏng vấn tôi nhận gần đây nhất, các vấn đề được hỏi đều rất có giá trị, có vài tờ báo nhỏ sẽ không hỏi được những câu đó, mà cách viết cách hành văn cũng không hay, sẽ không thể biểu đạt rõ ràng ý muốn truyền tải của tôi.”

    Trần Thái: “???”

    Em gái staff vui vẻ nói “Đúng thế đúng thế, A Chính cũng nói như vậy, hai quyển tạp chí này anh ấy đều có, còn mua hẳn hai quyển, một quyển để đọc một quyển để cất giữ. Anh ấy nói tạp chí cao cấp viết mới có chiều sâu, mấy tin tức vỉa hè báo lá cải anh ấy trước giờ chưa bao giờ đọc.”

    “Thế thì bạn trai của cô cũng rất ưu tú, ” Lục Tiệm Hành có vẻ rất hài lòng, “Con người tôi khá là khiêm tốn, một năm cũng chỉ nhận hai, ba lần phỏng vấn, cho nên mua tạp chí không đắt. Bạn trai cô rất tinh mắt, thưởng thức không tầm thường.”

    Em gái staff thẹn thùng mặt: “Đúng đúng, chính xác.”

    Trần Thái: “…” Y hơi mê man, không nắm chắc được bây giờ là tình huống gì.

    Em gái staff giờ đang thuần túy là bạo phát chức năng mê sảng của thiếu nữ, hai mắt long lanh nhìn thần tượng. Biểu hiện của Lục Tiệm Hành còn chuyên nghiệp hơn cả minh tinh idol, trò chuyện hai câu còn rút ra hai tờ khăn giấy, ra hiệu em gái staff có thể lau mồ hôi.

    Em gái staff lại nói: “… Còn có rượu vang, bởi vì Lục tổng thích uống rượu vang, bình thường bạn trai em khi tan làm cũng sẽ mua chút về uống… Đương nhiên bọn em không có tiền,chỉ vào siêu thị mua được loại bình thường mà thôi ha ha ha ha, không giống loại xịn của Lục tổng.”

    Lục Tiệm Hành vẫn diễn xuất hoàn hảo như trước, lông mày hơi nhướn, “Kỳ thực tôi cũng không quá am hiểu về rượu vang, chỉ là rất thích uống loại này thôi… Tất nhiên, bạn trai cô để ý tới tôi như vậy, hẳn phải biết con người của tôi không thích làm theo mù quáng… Dù sao làm người mà, phải có nội hàm.”

    Trần Thái: “…”

    “Cho nên rượu vang mà tôi thích uống đều là phải do đích thân thử từng vị, có mấy năm tôi không hề làm gì, chỉ bay sang các lò rượu khác nhau ở khắp Pháp, Ý, Úc, và một số quốc gia khác… Hầm rượu tiếng tăm lớn nhỏ ở đâu tôi không quan tâm, chỉ đi tìm hương vị thích hợp với bản thân.”

    Lục Tiệm Hành nói xong, còn nhìn Trần Thái một cái qua gương chiếu hậu, cười vô cùng lịch sự, “Cho nên có tiền hay không không qua trọng, hai người nói đúng không?”

    Trần Thái nghĩ thầm không có tiền anh bơi sang Pháp Úc Ý sao? Tinh tướng thì cứ tinh tướng đi cần gì phải dối trá như vậy. Y coi như hiểu rồi, cái gì mà khiêm tốn trầm ổn, tất cả chỉ là tính cách thiết lập sẵn mà thôi, cũng mệt cho mấy tạp chí viết có bài có bản kia, đến mình còn thiếu chút nữa tin hết.

    Y tuy rằng chửi thầm trong lòng, lại không dám biểu lộ ra chút nào, dù sao vị này chính là sếp lớn trong nghề, không thể đắc tội.

    Trần Thái cười vô cùng nịnh nọt: “… Đúng đúng đúng, Lục tổng quả nhiên kiến thức sâu sắc.”

    Lục Tiệm Hành hài lòng gật đầu, lại đột nhiên chuyển hướng sang y, hỏi: “Cậu sang đây từ bao giờ?”

    “Ngày hôm qua, ” Trần Thái bất thình lình bị anh điểm danh, vội bổ sung, “Qua đây thăm đoàn phim.”

    “… Hai người cũng chạy theo thần tượng?” Lục Tiệm Hành hơi kinh ngạc.

    Trần Thái: “…” Y thấy câu hỏi này rất kỳ quái, suy nghĩ một chút nói, “Tôi là qua đây làm việc.”

    Vẻ mặt Lục Tiệm Hành nhất thời càng thêm phức tạp.

    Em gái staff cũng cùng giật mình, hỏi Trần Thái: “Ủa anh Trần, anh và Lục tổng quen nhau à?”

    “Từng gặp một lần, ” Trần Thái không thể nào đi nói hai bọn anh mới quần nhau một trận, uyển chuyển nói, “Lần đó vội vàng quá, còn chưa kịp quen biết sâu hơn.”

    Y nói xong thấy Lục Tiệm Hành liên tục nhìn chằm chằm vào mình, vội vã tự giới thiệu: “Xin lỗi Lục tổng, tôi vẫn chưa chính thức tự giới thiệu về mình, tôi tên Trần Thái, là người đại diện của công ty giải trí Ngư Miêu.”

    Lục Tiệm Hành có một giây cảm thấy hình như mình nhận lầm người rồi, có điều anh phản ứng lại rất nhanh, không phải mình nhận lầm, mà là ngủ sai rồi…

    Giải trí Ngư Miêu? Công ty nào thế gì?

    Còn người đại diện?

    Lục Tiệm Hành chưa bao giờ quan tâm đám tiểu thịt tươi trong giới, đừng nói chi là qua lại rồi lên giường, bởi vì anh sợ mình bị người quấn lấy đòi tài nguyên… Là một người khiêm tốn lại có phẩm vị, lăn lộn hỗn hạp cùng đám người mẫu trẻ hay tiểu thịt tươi, quả thực một loại thương tổn đối với anh.

    Ngày hôm đó lúc em trai anh giới thiệu, nói cậu trai đó là một nghiên cứu sinh, mới vừa tốt nghiệp, có tài lại khéo léo, hơn nữa tuyệt đối đáng tin và an toàn, Lục Tiệm Hành lúc ấy mới có chút buông lỏng. Khi đó vừa ra khỏi phòng riêng tiếp khác, nhìn thấy người này xông thẳng tới mình, anh còn mừng thầm trong lòng, nghĩ nhóc này cũng thật “damdang”, kết quả thì sao…??

    Người đại diện hả!

    Đằng sau một người đại diện còn có N tiểu thịt tươi! Quấn lấy anh chẳng phải là muốn lăn lộn vào công ty lớn bên anh hay sao?

    Thật xảo quyệt! Chẳng trách chỉ lấy một tờ tiền là muốn hấp dẫn sự chú ý của mình đây mà!

    Ngày hôm nay còn cố tình sắp đặt cuộc gặp tình cờ! Biết đến dùng tính cách bản thân để gây sự chú ý với anh, cho nên mới làm như vậy đi…

    Thật là đáng sợ…

    Lục Tiệm Hành cả người đều không thoải mái.

    Thư ký đúng lúc lái xe đến đầu thôn, em gái staff cảm thấy bầu không khí quái dị, vẻ mặt đầy hóng hớt ngó nghiêng.

    Trần Thái phát hiện mọi chuyện không ổn, con ngươi chuyển động, thúc giục cô: “Em nhanh đi lấy đồ đi, anh ở đây chờ.”

    Em gái staff nháy mắt mấy cái, không thể không xuống xe đi lấy đồ.

    Trần Thái cảm thấy ngồi ở trước cứ phải vặn người quay lại nói chuyện không quá thoải mái, y nghĩ hình như Lục Tiệm Hành đã hiểu lầm gì đó, dù sao ngày hôm ấy anh ta còn móc tiền ra. Cũng may mà mình không lấy, giờ muốn giải thích cũng dễ nói.

    Trần Thái nhảy xuống xe, chuẩn bị đổi xuống ngồi ghế sau.

    Nào ngờ y mới vừa cửa xe bước xuống, đột nhiên nghe bên trong xe có người hô to: “Đóng cửa đóng cửa!”

    Trần Thái ngơ ngác: “??”

    Cửa xe phía trước bị đóng sập lại.

    Lục Tiệm Hành vẫn gào lên: “Mau mau mau! Lái đi lái đi!”

    Chiếc xe Maybach đột nhiên quay đầu, gầm lên lao vút trên đường.

    Trần Thái vẫn luôn chờ xe quay đít lại mà không thấy, vẫn đứng như trời trồng, ngẩn ngơ, Lục Tiệm Hành lại lên cơn à? Sao đột nhiên chạy mất dạng thế? Bị mình doạ chạy à?

    Y vốn không quá thích người này, lại nghĩ tới màn diễn xuất khác nào thiểu năng trí tuệ của anh ta ngày hôm nay, tức giận chửi thầm hai câu rồi đứng ở đầu thôn đợi người. Nhưng mà rất nhanh, y nhớ tới một chuyện.

    “Túi của mình! ** má nó!”

    Trần Thái gào lên chạy đuổi theo, túi của y, máy vi tính của y điện thoại di động hợp đồng và giấy chứng nhận… Tất cả mọi thứ đều ở trong túi đó!

    Mà bên kia, Lục Tiệm Hành đã bắt đầu lục túi.

    Điện thoại di động, hợp đồng, thẻ chứng nhận người đại diện các thứ đều bị ném qua một bên, chỉ có một cuốn sổ ghi chép dày cộp bị anh mở ra, còn đặt trên đầu gối một cách nghiêm túc hiếm thấy.

    Mà lật ra tờ đầu tiên, đập vào mắt là một tờ giấy nhớ nhỏ màu hồng — Lục Tiệm Hành.

    Phía dưới là vài từ khóa vừa to vừa đậm —— Đẹp zai, to, có tiền.

    Chương 7

    Lục Tiệm Hành cảm thấy xét trên phương diện làm người đại diện, bạn học Trần cũng khá có năng lực, dù sao cách tổng kết về một người rất ngắn gọn chính xác, lời ít mà ý nhiều.

    Ít nhất đánh giá về anh không hề thiên vị làm quá, Lục Tiệm Hành cảm thấy khá hài lòng.

    Thế nhưng! Càng là người như vậy càng đáng sợ, đặc biệt là khi anh lật thêm mấy trang khác nữa thấy đa phần là như vẽ bùa vẽ quỷ, chữ nghĩa chi chít hết trang này đến trang khác, liền đoán có lẽ là một loại mật mã nào đó. Tên người đại diện này, không ngờ còn có năng lực phản trinh sát khá mạnh.

    Bởi vì chuyện bất ngờ này, Lục Tiệm Hành ăn cơm trưa cũng không ngon, thịt kho tàu còn lại một nửa, chim bồ câu chỉ ăn hai cái chân.

    Anh về phòng của mình, lại không biết xử lý cái túi xách kia ra sao, vì vậy gọi thư ký tới để thương lượng.

    Thư ký nghĩ thầm tui cũng đâu biết làm thế nào đâu, anh lúc đó gào loạn lên như bị chó dại cắn, doạ tui sợ đến mức về đến đây rồi vẫn chưa bình tĩnh nổi đây nè.

    Nhưng là câu hỏi của tổng tài, không thể không đáp.

    Thư ký suy nghĩ một chút, hỏi lại: “Hay là, để em đi hỏi một chút, rồi đưa qua trả lại anh ta?”

    “Cậu đi hỏi ai? Đoàn phim của y ở đâu cậu cũng không biết.” Lục Tiệm Hành chau mày, cảm thấy việc này không đơn giản, “Việc này cậu mà ra mặt, như vậy mọi người không phải đều biết tôi và y quen nhau sao, chẳng phải vừa vặn cho y toại nguyện à… Không đi!”

    Cái bọc lớn này vốn cứ tưởng có tin cơ mật nào, không ngờ lại trở thành củ khoai nóng bỏng tay.

    Lục Tiệm Hành hơi ưu phiền.

    Thư ký trầm ngâm chốc lát, lại hỏi, “Vậy chi bằng gửi trực tiếp đến công ty bọn họ? Như vậy cũng không cần trực tiếp tiếp xúc với y, cũng không sợ bị thất lạc đồ.”

    “Ý tưởng này không tồi, ” Lục Tiệm Hành lại nghĩ thêm, rồi phủ quyết, “Nhưng mà giấy tờ chứng minh của y vẫn ở đây, không có giấy căn cước và ví tiền thì y về thế nào?”

    Thư ký: “… Nếu vẫn không được, thì chờ y tự tìm đến?”

    Lục Tiệm Hành híp mắt.

    Thư ký nói: “Nếu như y tới đây, Lục tổng có vấn đề gì còn có thể hỏi thẳng y, nói gì cũng tiện. Hơn nữa nếu lo có phiền toái về sau, Lục tổng có thể lưu giữ chứng cứ.”

    Lục Tiệm Hành: “…” Vẫn phải mặt đối mặt à, sớm biết thế vừa rồi chạy làm gì, áp tải y theo luôn cho xong.

    Anh cân nhắc thêm, cũng cảm thấy mình vừa rồi có hơi kích động, suy nghĩ không đủ chu toàn, phất tay để thư ký đi ra ngoài.

    Mà Trần Thái bên kia lúc này quả thực khóc không ra nước mắt.

    Xe máy điện của y và em gái staff bị ném lại nửa đường, hai người quay về không xe, đi một đoạn dài mới đến chỗ xe máy, vừa ngồi lên xe liền tăng tốc điên cuồng chạy về đoàn phim.

    Cho dù như vậy, em gái staff vẫn cứ bị muộn.

    Cũng may hiện trường vẫn chưa dựng cảnh xong, tuy bị đạo diễn túm lấy khiển trách một trận, nhưng em gái staff tự biết mình sai, lè lưỡi nhanh chóng nhận lỗi, cũng không dám nhắc đến chuyện tình cờ gặp Lục Tiệm Hành. Chờ tới khi đạo diễn nói nửa chừng đi uống nước, cô liền lặng lẽ ôm bản thảo chạy sang một bên.

    Trần Thái thấy thế cũng không tiện rời đi ngay, y chờ em gái staff bị giáo huấn xong, thấy cô không có chuyện gì liền dứt khoát cũng ở lại giúp đỡ, qua lại tìm người khuân đồ.

    Đoàn phim này vốn rất nhỏ, tổng cộng chỉ chừng trăm người, rất nhiều công việc đều là một người kiêm nhiệm, phó đạo diễn kiêm làm chế tác sinh hoạt, tổ mỹ thuật đồng thời cũng quản lý cả đạo cụ. Trần Thái sau khi gia nhập rất bận rộn, cả một buổi chiều tới lui chân không chạm đất. Tuy làm việc nhưng trong lòng y vẫn rất sốt ruột, cái túi xách kia đối với y mà nói bằng toàn bộ tài sản của y, nhưng tình hình bây giờ không đi được, hơn nữa y cũng không biết đi nơi nào tìm.

    Mộng Viên buổi chiều không có cảnh diễn, thay quần áo xong vẫn luôn đi theo bên cạnh y làm phiền. Có lẽ là vì xin được nghỉ rồi nên tâm trạng rất tốt, còn chủ động hỏi: “Bao giờ anh mời ăn cơm thế? Để tôi còn chuẩn bị trước.”

    Đoàn phim thật ra là nơi bảo mật rất nghiêm ngặt, ngoại trừ nam chính nữ chính diễn viên hạng 1 hoặc 2 ra thì những người không liên quan cũng không thể tùy tiện mời đoàn phim ăn cơm. Trần Thái vốn định tối nay sẽ tìm cơ hội, thế nhưng túi xách không còn, em gái staff cũng bị trách cứ, hiển nhiên không phải thời cơ tốt, làm không tốt có khi biến khéo thành vụng.

    “Đợi tôi tìm lại được túi đã, ” Trần Thái có chút buồn rầu, hỏi cô, “Sinh nhật cô vào ngày nào?”
    Mộng Viên liếc y: “Tháng mười, cung Thiên Yết, làm sao vậy?”

    “Thế thì lần này sửa lại đi, ” Trần Thái cân nhắc, “Đợi khi tôi tìm lại được túi sẽ sắp xếp xem hôm nào mời khách thì coi như hôm đó tổ chức sinh nhật, như vậy mời đoàn phim ăn cơm mới hợp lý hợp tình. Hai ngày nay cô cũng đừng làm ầm ĩ, cứ biểu hiện y như trước kia là được, coi như không biết. Sau này tôi sẽ liên lạc với FC của cô, xem có thể tổ chức hoạt động tới thăm phim trường được không.”

    Mộng Viên giật nảy cả mình, nhìn hai bên, vội vàng kéo Trần Thái qua một bên hỏi: “Anh điên à??? Làm thế để làm gì?”

    “Công ty dự định đầu tư một phần tài chính để tuyên truyền cho cô, đến lúc đó cần có sự phối hợp của đoàn phim, vốn dĩ việc này không đến lượt cô nhúng tay vào, ” Trần Thái mở ra tay, nhìn cô một cách khá là bất đắc dĩ, “Nhưng quan hệ với mọi người của cô quá tồi.”

    Mối quan hệ giữa em gái staff và y rất tốt, mà vừa nãy dọc đường đi chuyện trò y cũng nghe ra được mọi người rất bất mãn với Mộng Viên. Trần Thái không kịp soi xét xem rốt cuộc là vấn đề của bên nào. Hơn nữa dù có biết cũng không thể nào giải quyết, chỉ có thể nhân lúc mình đang ở đây ra sức chuẩn bị cho cô. Còn về sau, y cũng không thể phụ trách được nhiều như vậy.

    Nhưng mà tiền mời cơm tám phần mười là lại phải do mình tự móc túi.

    Mộng Viên há miệng định phản bác, nhưng sau cùng lại không nói gì, chỉ phồng mồm không phục, “Mời thì mời, bọn họ toàn là đám khinh người, tôi biết mình phải nhẫn nhịn được chưa.”

    Trần Thái vừa bực mình vừa buồn cười: “Đầu óc cô nghĩ cái gì thế, mọi người bây giờ là một team cơ mà.”

    “Thế thì tôi cũng chỉ là ô sin cấp thấp nhất của cái team đó, ” Mộng Viên lườm một cái, “Những người này không cần phải nịnh nọt quá mức… Mà thôi không nói chuyện với anh nữa, dù sao anh cũng đâu có nghe.”

    Trần Thái nghĩ thầm tôi có nghe hay không không quan trọng, cái chính là phải bỏ tiền, nhưng túi của tôi đang ở đâu?

    Mộng Viên lại nói: “Chi phí mời cơm tôi sẽ tự bỏ ra, đến lúc đó sẽ chuyển cho anh qua wechat, không cần anh phải bỏ. Vụ thăm phim trường cũng miễn, làm ra mọi người cũng đều biết là giả.”

    Trần Thái liên hệ FC của cô để tổ chức thăm phim trường không phải là vì cho cô thể diện, mà là muốn đánh vào mấy vị ngôi sao điện ảnh kia. Y biết tính khí Mộng Viên, không quá yên tâm đối với cái miệng dễ phun lửa của cô, dứt khoát tránh đề tài này không nói thêm nữa.

    Chờ đến tối kết thúc công việc, cả đoàn thu thập đồ đạc bắt đầu ngồi xe về nhà dân, Trần Thái lúc này mới có thời gian rảnh, định thử vận may đi tìm Lục Tiệm Hành.

    Em gái staff cả buổi chiều bận quá chừng, vừa xong việc đã nhanh chóng chạy tới gọi y: “Buổi tối anh có chỗ ở chưa? Nếu chưa thì ở cùng đoàn phim bên em đi, ăn cơm chung luôn, thế nào?”

    Trần Thái vội xua tay từ chối: “Không sao không sao, anh tự tìm chỗ ở được.”

    “Anh không cần khách khí như thế đâu, ” em gái staff cười nói, “Đoàn phim cũng không thiếu kinh phí của một mình anh, người khác cũng không để ý.”

    “Thế để mai đi, đành ăn chực mọi người bữa cơm vậy, còn hôm nay anh phải đi lấy túi đã, điện thoại chứng minh thư đều ở bên trong, anh còn không biết sếp Lục ở chỗ nào.” Trần Thái lúc trưa cũng không giải thích rõ ràng mọi chuyện với em gái staff, chỉ nói Lục tổng có lẽ bận việc nên đi vội, còn mình để quên túi ở trên xe.

    Em gái staff lúc đó đang sốt ruột quay về nên cũng không nghĩ nhiều, lúc này mới kinh ngạc nói, “Anh không biết anh ấy ở khách sạn nào sao?”

    “Không biết, ” Trần Thái nói, “Anh ta cũng không nói.”

    “Cái này đâu cần anh ấy nói, anh có phải là chưa từng xem bài phỏng vấn của anh ấy không?” Em gái staff cười nói tiếp, “Anh ấy từng nói rằng, mình thích ở những phòng khách sạn VIP tiện nghi, có thể ngắm phong cảnh.”

    Ánh mắt Trần Thái sáng lên.

    Em gái staff lại nói, “Đúng lúc tối nay đạo diễn và bên nhà sản xuất muốn sang bên đó ăn cơm. Em sẽ hỏi thăm xem có thể cho anh quá giang một đoạn không.”

    Nửa giờ sau Trần Thái ngồi trên xe của đạo diễn, là một chiếc xe bảy chỗ, ngồi trên xe có đạo diễn, nhà sản xuất, nam nữ chính và trợ lý của hai người.

    Trần Thái tự giác ngồi ở phía sau co tay co chân giảm cảm giác tồn tại, nam chính hiếu kỳ, quay đầu lại nhìn y vài lần, ra hiệu trợ lý hỏi thăm y đi cùng làm gì, Trần Thái đành phải cười cười, giải thích rằng tìm bạn.

    Vị trợ lý kia lại hỏi bạn y là ai, Trần Thái nghĩ thầm không thể nói là đi tìm Lục Tiệm Hành được, đành bịa chuyện: “Bạn tôi qua bên này chơi, không phải đi đóng phim. Ở bên khách sạn đó là để tiện cho việc mang theo trẻ nhỏ.”

    Đẳng cấp nói dối của y cực cao, nói có bài có bản, chỉ chốc lát sau ngay cả con của bạn cao bao nhiêu mấy tuổi thích ăn cái gì tính khí nghịch ngợm ra sao, gia đình mâu thuẫn phức tạp tất cả đều đã soạn ra được.

    Trợ lý tin là thật, lúc này mới không hỏi nữa.

    Không bao lâu đã đến nơi, Trần Thái xuống xe liền tách ra khỏi mọi người, đang nghĩ tiếp theo phải làm sao thì bất chợt ngẩng đầu gặp ngay thư ký của Lục Tiệm Hành.

    Thư ký vốn là xuống xe lấy đồ, khi anh ta ra cửa còn thấy Lục Tiệm Hành đang đâm chọc túi của Trần Thái, nào ngờ vừa xuống dưới đã đụng độ chính chủ của cái túi.

    Hai người đụng mặt sửng sốt hai giây, rồi cùng chào hỏi.

    Trần Thái còn có chút thấp thỏm, vội giải thích ngay: “Túi của tôi…”

    Thư ký có ấn tượng rất tốt với y, cười nói: “Túi của anh trong phòng Lục tổng, để tôi đưa anh lên luôn.”

    Trần Thái thở phào nhẹ nhõm. Y đi cùng thư ý vào khách sạn, lại đúng lúc gặp nhóm người đạo diễn đang đứng đợi thang máy, đành phải cười một cái xem như là chào hỏi.

    Người khác không quan tâm y, nhưng người trợ lý nói chuyện với y trên xe lại để ý, cứ liên tục nhìn sang thư ký, nhìn tới nhìn lui, cứ cảm thấy vị thư ký này hơi quen mắt.

    Thư ký vẫn không nhận ra, đang gọi điện thoại báo cho Lục Tiệm Hành chuẩn bị.

    “Lục tổng, ” thư ký nói, “Anh Trần tới lấy đồ, giờ em dẫn anh ấy lên được không?”

    Trợ lý trong nháy mắt nghĩ thông suốt, Lục tổng? Lục Tiệm Hành!

    “Được, ” Lục Tiệm Hành hỏi, “Bên cạnh y có người nào khả nghi hay không?”

    Thư ký: “Dạ?”

    “… Chính là kiểu người có trang điểm ăn mặc nổi bật, ngoại hình đẹp ấy.” Lục Tiệm Hành hỏi, “Có không?”

    Thư ký nhìn quanh, trước mắt có sáu người, hai người lớn tuổi hai người không đẹp, còn lại một nam một nữ…

    Thư ký chần chừ một chút: “Hình như có hai…”

    “Hừ!” Lục Tiệm Hành cười lạnh, nghĩ thầm không ngờ tên này lộ ý đồ nhanh thế, mới một buổi chiều đã mang người nhà tới cửa.

    “Đừng đi thang máy, dẫn y đi bằng thang bộ lên, ” Lục Tiệm Hành nói, “Nhấn mạnh, chỉ có thể đưa một mình y lên.”

    Thư ký cúp điện thoại, quay người lại, cười hỏi Trần Thái: “Anh Trần, chúng ta đi thang bộ được không?”

    Khách sạn cũng không quá cao, Trần Thái cũng không sợ mệt, vội vàng gật đầu, “Được được.”

    Thư ký cười, cùng y đi ra lối thang bộ, lại vẫn cảnh giác nhìn một nam một nữ đẹp trai xinh gái đằng sau.

    May mà hai người kia cũng không có ý đi theo.

    Trợ lý vẫn luôn nhìn theo hướng Trần Thái đi, lúc này mới lặng lẽ vỗ vỗ ngực.

    Nam chính cay mày, hỏi cậu ta: “Làm cái gì thế, lén lén lút lút.”

    “Tin hot đây, ” trợ lý đến gần, mặt mũi hết sức kinh hãi, “Cái vị người đại diện họ Trần vừa rồi, không phải đến tìm một người bạn đã kết hôn còn mang theo con sao?”

    “Ừ, thì sao?”

    Trợ lý có chút kích động, dùng sức nuốt nước miếng, mới bùng nổ: “Người bạn mang theo con của anh ta, là Lục Tiệm Hành!”

    Chương 8

    Biểu hiện của trợ lý rất kích động, nam chính thận trọng, nhắc nhở cậu ta: “Cậu đừng có nói lung tung.”

    Trợ lý có chút nóng nảy: “Em không nói lung tung! Vừa nãy chính mắt em nhìn, chính tai em nghe thấy, thư ký của Lục Tiệm Hành đích thân xuống đón y, còn vì bảo mật mà chuyển sang đi thang bộ.”

    Cậu ta vì muốn tăng thêm độ tin cậy cho câu chuyện của mình, vẻ mặt vô cùng nghiêm túc, chỉ thiếu giơ tay lên thề.

    Nam chính thấy cậu ta như vậy, cũng hơi do dự, chần chừ nói: “Nghe nói Lục Tiệm Hành bình thường là người rất giữ gìn bản thân trong sạch, làm sao có thể có con…”

    Trợ lý nói như đương nhiên: “Có khi chính vì có con rồi nên mới không xằng bậy nữa, bằng không xung quanh nhiều cám dỗ như vậy, là đàn ông làm sao có thể nhịn được?”

    Nam chính suy nghĩ một chút, cũng thấy có lý. Bản thân anh ta cũng thích hóng hớt, to nhỏ hồi lâu thấy đạo diễn quay đầu lại nhìn, đợi đến lúc ăn cơm anh ta mới ghé qua hỏi: “Đạo diễn, cái người đại diện họ Trần trong tổ chúng ta có lai lịch lớn nhỉ.”

    Đạo diễn hết sức kinh ngạc. Nam chính ra hiệu cho trợ lý giải thích cho đạo diễn, vì vậy trợ lý lại nhỏ giọng nói lại một lần nữa, lần này còn sắp xếp lại câu cú: “Cái anh Trần Thái kia và Lục Tiệm Hành là bạn tốt, vừa nãy đi cùng chúng ta tới đây, thư ký của Lục Tiệm Hành còn đích thân xuống đón anh ta, rồi cùng đi thang bộ…”

    Lần này cậu ta nói rất cặn kẽ, ngay cả mấy câu Trần Thái nói trên xe như con của bạn y tính cách xa xỉ lãng phí ra sao, ngang ngược ngổ ngáo thế nào đều kể tường tận. Cậu ta cảm thấy mình đang nói sự thực, vẻ mặt nghiêm túc ngôn từ khẩn thiết, lại không biết những trùng hợp bất ngờ trong đó.

    Đạo diễn cũng giật nảy cả mình, lại nghĩ một chút, người đại diện trước đó của Mộng Viên vốn là người mờ nhạt vô cùng, bản thân Mộng Viên lại nóng nảy, người đại diện cũ của cô còn lười biếng, đa số người trong đoàn phim đều không thích hai cô này. Nhưng từ khi đổi sang người đại diện hiện tại, phong cách làm việc rất khác nhau, còn biết mua nước cho đoàn phim, không gây thêm phiền phức cho đoàn, đối nhân xử thế đều khách khí và rất lễ phép, chẳng hề mang bộ dáng của người thuộc công ty nhỏ.

    Mấy người đều ngầm hiểu ý mà lưu tâm thêm, âm thầm xếp Trần Thái vào hàng bạn của Lục Tiệm Hành.

    Trần Thái vẫn không biết những tưởng tượng phong phú của mấy người bên này, y và thư ký lên lầu quẹt thẻ, vừa vào cửa thiếu chút nữa bị sét đánh ngã nhào ra đất – Lục Tiệm Hành vậy mà đang xem “Vườn hoa mộng mơ”.

    “Vườn hoa mộng mơ” là bộ phim thần tượng Mộng Viên đóng lúc mới vừa ký hợp đồng, do công ty bọn họ dồn một đống tiền để sản xuất, kịch bản còn tìm người viết riêng cho Mộng Viên. Nội dung chủ yếu của bộ phim là cô con gái nhà nghèo vì muốn kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ nên bị ép buộc phải bước vào giới giải trí, sau này dây dưa như này như kia với bá đạo tổng tài…

    Ông chủ của Trần Thái năm đó ỷ có ít tiền liền dốc cả vào showbiz, bản thân thì lại là người không hiểu gì về giải trí, mời biên kịch cũng chỉ là người nửa vời, thành phẩm cuối cùng chán không buồn nói. Hơn nữa xây dựng hình tượng nữ chính là một đóa sen trắng con nhà nghèo thanh thuần, nhưng Mộng Viên rõ ràng là kiểu người chân dài mặt lớn mũi cao, càng giống vai nữ phụ tâm cơ hơn.

    Bộ phim này năm đó quay vô cùng vớ vẩn, nhưng hai năm nay khẩu vị xem phim và thẩm mỹ của khán giả thay đổi ít nhiều, vậy mà lại có người đào ra xem, thỉnh thoảng có vài kênh nhỏ chiếu lại một lần.

    Trần Thái không ngờ bá đạo tổng tài cũng sẽ xem phim thần tượng, y tự đi tới ghế salon ngồi xuống, vô cùng lúng túng.

    Thư ký đưa y đến xong rời đi ngay, Lục Tiệm Hành lại xem thêm vài phút, rồi mới chậm rì rì tắt TV, quay đầu lại.

    Hai người im lặng đối mặt, Trần Thái mờ mịt, không biết Lục Tiệm Hành có ý gì. Lục Tiệm Hành thì lại bí mật quan sát, bật sẵn chế độ đề phòng, quyết định địch không động ta cũng không động.

    Lại qua hai phút, Trần Thái mới phát giác không đúng lắm, y suy nghĩ một chút, thử thăm dò: “Lục tổng, chào anh.”

    Lục Tiệm Hành gật gật đầu, vẫn híp mắt đánh giá y như trước.

    Trần Thái: “…”

    Tên này thật sự có bệnh à?? Trần Thái bị nhìn mà sinh ra sợ hãi, đành phải đi thẳng vào vấn đề: “Hôm nay tôi để quên túi trên xe anh, giờ tới lấy lại.”

    Túi kia đang ở bên cạnh Lục Tiệm Hành, Trần Thái nói xong nhấc ngón tay chỉ, Lục Tiệm Hành lúc này mới thản nhiên nhìn vào cái túi, mở cái miệng tôn quý: “Đồ có thể trả cho cậu.”

    Trần Thái “Ừ” một tiếng, ngoài mặt mỉm cười trong lòng lại chửi đờ mờ, nghĩ thầm tôi đến lấy đồ của mình còn có điều kiện sao?

    Lục Tiệm Hành hỏi: “Cậu hiểu bao nhiêu về tôi?”

    Trần Thái: “Hả?”
    Trần Thái không biết quá nhiều về Lục Tiệm Hành, tạp chí phỏng vấn anh cũng từng xem qua, tin tức giải trí bên lề cũng từng nghe, nhưng bởi vì bình thường y không có cơ hội tiếp xúc với vị lão tổng này, cho nên cũng không có để trong lòng, chỉ nhớ hình tượng được xây dựng của vị này là tinh anh khiêm tốn trầm ổn gì đó.

    Lục Tiệm Hành vẫn cứ nhìn chằm chằm y từ trên xuống dưới.

    Trần Thái nghĩ lại biểu hiện lúc trưa của vị này, trong lòng đoán Lục Tiệm Hành hình như mắc bệnh “thần tượng”, mình nên khen anh ta vài câu.

    “Hiểu biết của tôi về Lục tổng chỉ nằm trong phỏng vấn trên tạp chí, ” Trần Thái hai tay nắm lấy nhau, cơ thể hơi nghiêng về phía trước, mỉm cười nói hưu nói vượn, “Anh là người khiêm tốn, trầm ổn, giàu có lại tài giỏi, có phong cách thời trang của riêng mình, là một người dẫn đầu thời đại, mà không phải là người chạy theo.”

    Lục Tiệm Hành hơi nhíu mày, có vẻ đắc ý hừ một tiếng, “Còn gì nữa không?”

    Trần Thái sững sờ, nghĩ thầm không có, những thứ này đều là bịa ra đấy.

    Lục Tiệm Hành trong lòng bây giờ quả thực vô cùng đắc ý, thấy miệng Trần Thái khá kín, liền điều chỉnh lại tư thế ngồi, mỉm cười dẫn giải thêm cho đối phương, “Thú nhận đi, tôi biết cậu hiểu biết về tôi không chỉ có mấy điều này.”

    Trần Thái: “…”

    Y nháy mắt mấy cái, trong lòng nghĩ anh cười cũng rất đẹp, nhưng lại hết rồi, hay là… Cứ khen bề ngoài của anh ta đi.

    “Những thứ khác… không tiện nói cho lắm, ” Trần Thái cúi đầu xoa mũi, ra vẻ ngượng ngùng, “Điều khiến tôi nể phục nhất vẫn là ngoại hình của Lục tổng, anh không chỉ có vẻ ngoài đẹp trai trời sinh, mà còn có khí chất quý tộc, vóc người rất hoàn hảo, bắp đùi…”

    Trần Thái vốn định nói theo bản năng là bắp đùi thẳng tắp, lời chưa kịp ra khỏi miệng đã bẻ lái lập tức, nhanh chóng đổi giọng: “Bắp đùi vừa nhìn đã biết không giống với mấy người gà bệnh như chúng tôi, rắn chắc cường tráng, quả thực chính là Adam sáng tạo ra thế giới.”

    Lục Tiệm Hành ban ngày mới vừa bị người ta diss khí chất, bây giờ lại được Trần Thái khen lấy khen để, nhất thời toàn thân đều thoải mái hơn rất nhiều.

    Trần Thái vẫn luôn lặng lẽ quan sát vẻ mặt của anh, thấy khóe miệng Lục Tiệm Hành dần cong lên, không nhịn được thở phào, biết mình cào đúng chỗ ngứa của anh ta rồi.

    Lục Tiệm Hành vẫn chưa nghe đủ, thuận miệng hỏi y: “Chân của Adam thế sao? Sao tôi không biết, đẹp lắm không?”

    Trần Thái nịnh hót không ngại buồn nôn, vội nói: “Đẹp lắm, Adam là vị thần thẩm mỹ mà, nhất định phải đẹp rồi.”

    Lục Tiệm Hành ngẫm nghĩ, “Nhưng mà quan niệm thẩm mỹ của Trung Quốc và phương Tây không giống nhau.”

    “…” Đầu óc Trần Thái “nảy số” cực nhanh ra đủ loại truyền thuyết thần thoại, “Trung Quốc ý hả, thế thì nhất định phải chính là Nhị Lang thần, dung nhan tuấn tú tướng mạo đường hoàng… Chữ ‘lang’ trong Nhị Lang thần có nghĩa là đẹp trai đó. Anh xem mỹ nam trong lịch sử đều gọi như vậy vậy, Chu Du Chu lang, Phan An Phan lang, Lục tổng đếu ở cổ đại khẳng định cũng phải xưng là Lục lang. Có câu nói gì mà kim an mĩ thiếu niên, khứ dược thanh thông mã(1) đó…”

    Giọng Trần Thái trong trẻo êm tai, tâm trạng Lục Tiệm Hành rất thoải mái, lại bị một tiếng gọi “Lục lang” khiến cho mềm cả tai.

    Anh vui vẻ đắc ý vô cùng, nhưng ngoài mặt lại cố ra vẻ bình tĩnh, phất tay, hờ hững nói: “Aiz, mỹ thiếu niên không dám làm, tuổi tôi đã lớn rồi. Nhưng mà thanh thông mã tôi cũng có mấy con, tôi có một trang trại ngựa…”

    “Wow wow! Lục tổng còn có trang trại ngựa sao?”

    Trần Thái õng à õng ẹo gei khí vô cùng nói, “Một con ngựa phải tốn rất nhiều tiền nha…”

    “Cũng bình thường, còn xem cậu mua loại nào. Mùa thu năm ngoái tôi mua hai con ngựa thuần tốc độ cực nhanh ở hội đấu giá của công ty Arqana(2) bên Pháp, nhưng đều giữ lại ở bên đó để tham gia thi đấu.”

    Lục Tiệm Hành đắc ý nói, “Đương nhiên ngoại trừ ngựa, tôi cũng thích cưỡi những thứ khác, cái cảm giác chinh phục đó khá là sảng khoái… Cậu thì sao?”

    Ý của anh vốn là chỉ xe moto và ca nô, thế nhưng không biết tại sao, lời này vừa nói ra liền quái quái.

    Trần Thái cũng không ngại, cười tươi nói rất chân thành: “… Ngoại trừ xe máy điện, tôi chưa từng cưỡi cái gì cả.”

    Có điều hôm qua mới bị anh cưỡi xong. Thế nhưng lời này cũng không dám nói ra, hơn nữa ngày hôm nay Lục Tiệm Hành còn đang trong trạng thái phát bệnh thần kinh.

    Vị bệnh thần kinh kia nhìn Trần Thái bằng ánh mắt thương cảm.

    Trần Thái thấy bầu không khí đang tốt, liền nhân cơ hội nói: “Lục tổng, tối nay tôi còn phải trở về, nếu không còn chuyện gì thì không quấy rầy anh nghỉ ngơi nữa?”

    Lục Tiệm Hành “Ồ” một tiếng, tựa hồ có hơi kinh ngạc khi thấy y định đi luôn, nhưng vẫn trả lại túi cho Trần Thái.

    Trần Thái không dám ngay trước mặt anh kiểm tra xem có thiếu gì không, lặng lẽ áng chừng tròng lượng, cảm thấy hình như không bị nhẹ đi.

    Lục Tiệm Hành lúc này mới nhớ tới ý định ban đầu của mình, biểu hiện của Trần Thái so với dự đoán lúc trước của anh còn thành thật hơn không ít, không hề vừa tới đã đề cử ngay gà dưới trướng, điểm này cũng không tệ lắm. Nhưng vẫn cần xem xét thêm.

    “Thật ra cậu là một người không tồi, ” Lục Tiệm Hành gác chéo chân, nói bằng giọng trưởng giả, “Thế nhưng công việc là công việc, không nên suy nghĩ lung tung, thành công không có đường tắt.”

    Trần Thái mới vừa nói lời từ biệt liền ngơ ngác: “???” Sao thế, khom lưng cúi người vẫn có sai sót à?

    “Được, ” Trần Thái nói, “Cảm ơn Lục tổng. Lục tổng anh nghỉ ngơi đi, Lục tổng tôi đi đây.”

    Lục Tiệm Hành phất tay.

    Trần Thái đeo túi chạy đi, đợi đến lúc cánh cửa phòng đóng lại liền lập tức ngồi thụp xuống kiểm ra đồ đạc trong túi. Ví tiền giấy tờ chứng nhận sổ sách đều còn, nhưng mấy cái điện thoại di động đều sáng, cái thường dùng hiện lên hơn một trăm thông báo, không ít là thông báo tuyển dụng giao lưu của đoàn phim, số khác là vài cuộc gọi nhỡ của các dịch vụ quảng cáo.

    Trần Thái không yên tâm cho bên Vương Thành Quân, vừa định mở wechat ra nhắn tin cho cậu, không ngờ vừa mở khóa đã thấy ngay tin nhắn của Hứa Hoán gửi đến.

    Hứa Hoán: “Cậu đang ở đâu? Tôi tìm cậu có chuyện cần nói.”

    Trần Thái đoán không phải chuyện tốt, ngồi xổm dưới đất nhắn lại anh ta: “Tôi ở đâu mắc mớ gì tới anh? Chúng ta không có gì để nói cả.”

    Y nói xong ném điện thoại vào túi, quay người rời đi.

    Đến lúc ra khỏi khách sạn, y lấy điện thoại ra định gọi xe thì thấy tin nhắn gửi tới của Hứa Hoán.

    “Cậu dính lấy sếp bên tôi, đúng không???” Hứa Hoán cười lạnh, “Đừng có phủ nhận, chúng tôi đều biết cả rồi.”

    Chương 9

    Hứa Hoán làm ảnh đế, nam diễn viên hạng A, cho dù có đi qua ghé vào làm khách mời cho đoàn phim nào đó, cũng sẽ được hưởng đãi ngộ năm sao – chỗ anh ta nghỉ cách chỗ Lục Tiệm Hành không xa, cùng một khách sạn cùng một tầng.

    Khi thư ký của Lục Tiệm Hành đưa Trần Thái đi lên, đúng lúc Hứa Hoán có việc nên ra ngoài, bởi vậy đã nhìn thấy rất rõ ràng.

    Trong lòng anh ta giật nảy cả mình, nghĩ thầm Trần Thái vậy mà lại quen được cả Lục Tiệm Hành? Hai người bọn họ có quan hệ gì? Chẳng trách hôm đó lúc Trần Thái chửi mình Lục Tiệm Hành lại mang vẻ mặt như vậy, đây chẳng lẽ là Lục Tiệm Hành ngầm đồng ý với y? Việc này anh ta nghĩ tới nghĩ lui cũng không nghĩ ra manh mối nào, cũng không biết hỏi thăm ở đâu, cho nên vẫn luôn mở cửa ra quan sát cẩn thận, đợi đến khi thấy Trần Thái đeo túi xách rời đi, anh ta mới thở phào nhẹ nhõm, nghĩ thầm may mà không phải tới qua đêm.

    Trần Thái từ chối gặp anh ta cũng không phải là quá bất ngờ, con người y chính là như vậy, khi còn yêu đương mặn nồng đến tim gan phổi cũng sẵn sàng móc ra cho anh, nhưng nếu đã trở mặt thì cũng có thể ngay lập tức nói không gặp là không gặp, không hề quyến luyến tình cũ gì hết. Nhìn thì có vẻ y là một người rất ấm áp, nhưng thực chất lại vô cùng cứng rắn.

    Tin nhắn mới nhất gửi đi cũng không thấy hồi đáp, Hứa Hoán đợi một lát, biết sẽ chẳng đợi được trả lời, đành phải đứng dậy ra ngoài, đi ăn cơm với mấy người đạo diễn.

    Trần Thái quả nhiên chẳng hề quan tâm xem anh ta hiểu lầm ra sao, y tìm một khách sạn khác ở lại, trước tiên liên lạc với Vương Thành Quân, căn dặn cậu ta đúng giờ giao ghi chép hằng ngày, chú tâm học kịch bản, lại gửi tin nhắn riêng cho FC của Mộng Viên, xem có ai có thể đến thăm phim trường được không. Quà tặng diễn viên chính y đã chọn xong, đều là mấy thứ như khăn quàng cổ hàng hiệu, nến thơm, gối dựa và băng bịp mắt… căn cứ vào sở thích mỗi người mà tặng, chủ yếu là cho nam nữ chính. Chờ đến khi làm xong hết những việc này, còn chưa kịp viết lại kế hoạch công việc, y liền nhận được tin nhắn của Hoắc Binh.

    Hoắc Binh hỏi: “Anh Trần, gần đây không có kịch bản hay ho nào sao? Em đang rảnh tay rảnh chân quá.”

    Tháng trước Trần Thái mới vừa nhận được thông tin của một đoàn phim, thấy kịch bản không tồi nên đưa cho Hoắc Binh. Nhưng Hoắc Binh lại chê thành viên tổ sản xuất của người ta nhỏ bé, từ chối ngay không chút suy nghĩ. Tháng này cậu ta lại thúc giục, Trần Thái cũng hết cách rồi, đành trả lời: “Gần đây không có.”

    Hoắc Binh rất không vui: “Anh Trần không thể quá bất công như thế, sao Vương Thành Quân cứ suôn sẻ như vậy chứ, còn được làm nam thứ ba trong phim của đạo diễn Vương Kỳ. Từ ngày em theo anh vẫn chưa từng được nhận kịch bản nào ngon nghẻ đấy.”

    Sau một lát thấy Trần Thái không trả lời, lại hỏi: “Vai của Vương Thành Quân là quân nhân phải không? Tại sao cậu ta được mà em không được?”

    Tuy rằng đã sớm căn dặn Vương Thành Quân phải bảo mật, thế nhưng con người Hoắc Binh từ trước đến giờ rất nhiều chiêu trò, không biết thám thính được tin tức từ đâu. Giờ cậu ra đã hỏi vậy, Trần Thái cũng không thể giả ngu, liền trực tiếp nói: “Thành Quân là được đạo diễn vừa ý. Vốn chỉ định đi thử một vai nho nhỏ. Nếu như những kịch bản tôi tìm cho cậu không xoi mói, có lẽ sớm đã có kỳ ngộ như thế.”

    Câu này nói có vẻ không quá khách khí, Hoắc Binh chắc là tự ái, cũng không trả lời lại.

    Trần Thái vốn cũng định tìm hiểu thông tin đoàn phim gần đây cho cậu ta, nhưng lần này nghĩ tới nghĩ lui, cảm thấy bản thân không có cách nào xử lý sự việc một cách công tâm, liền gọi điện thoại cho sếp tổng trong công ty, hi vọng có thể thay người đại diện cho Hoắc Binh.

    Sếp tổng của y tên là Tôn Ngọc Mậu, cho nên ngày xưa lúc đăng ký tên công ty mới lấy hài âm là Ngư Miêu(1). Đương nhiên đối với cái tên này, sếp của y còn có một cách giải thích khác, chính là hi vọng người trong công ty có thể nhớ tới câu chuyện “Tiểu Miêu Điếu Ngư“(2) trong sách giáo khoa hồi tiểu học, để làm việc gì cũng đừng bao giờ chân trong chân ngoài không chuyên tâm.

    Lần này Trần Thái gọi tới nói rõ ý kiến, Tôn Ngọc Mậu cũng vẫn dùng lời giải thích kia.

    “Nghệ sĩ cậu mang không phải chỉ có hai người à, sao mà còn không mang được?” Tôn tổng nói, “Làm việc đừng nên chân trong chân ngoài, cậu cứ đào tạo thêm đi, Hoắc Binh cũng không kém đâu.”
    Trần Thái bất đắc dĩ, biết đến việc này không dễ xử lí, chỉ đành nói rõ: “Không phải tôi không muốn đào tạo cậu ta, mà hiển nhiên nghiệp vụ và năng lực của tôi không xứng với cậu ta. Kịch bản tôi tìm đến cậu ta đều không thích, kiểu cậu ta thích tôi cũng không tìm được. Hơn nữa cậu ta và Vương Thành Quân cùng một loại hình, ở trong tay tôi khẳng định có xung đột, chi bằng tách bọn họ ra.”

    Tôn Ngọc Mậu do dự không quyết định, Trần Thái đã nhắc đến việc này nhiều lần, nhưng hiện người đại diện có khả năng trong công ty không nhiều, chuyển Hoắc Binh cho người khác càng không làm nên trò trống gì.

    “Nếu như cậu ta không nghe lời thì cậu cứ tùy ý xử lý, gạt cậu ta sang một bên, ” Tôn Ngọc Mậu nói, “Công ty giờ đang có kế hoạch cải tổ, phương diện nhân sự sẽ có biến động, trước hết cứ như vậy đã, nếu như thực sự không được thì cứ tạm chờ thêm hai tháng, đến lúc đó sẽ thống nhất sắp xếp lại.”

    Trần Thái không thể không đáp ứng. Cúp điện thoại, nghĩ cũng không thể thật sự thờ ơ với Hoắc Binh, đành phải ghi nhớ thông tin về đoàn phim mới trong group chat, rồi lại lần lượt liên hệ với từng người hỏi xem bên họ có thiếu nam diễn viên hay không.

    Mấy tháng nay mặc dù có thông tin về nhiều đoàn phim, thế nhưng thích hợp với Hoắc Binh thật sự là không có. Trần Thái vẫn luôn để ý suốt hai ngày, nhưng cũng không tìm được bộ phim nào khả quan. Đợi đến thứ sáu là ngày xin nghỉ của Mộng Viên, y đưa Mộng Viên tới khách sạn, cô cũng cằn nhằn vài câu.

    “Còn không phải là nổi đình nổi đám gì đâu đấy, còn kén chọn kịch bản, tật xấu gì chứ? Kịch bản kia đều do anh vất vả tìm được, cũng không phải tự động tìm tới cửa, cậu ta cũng biết điều quá nhở.” Mộng Viên đang mặc một chiếc váy đỏ rực, chân đi giày cao gót 7 phân, trông cứ như chuẩn bị đi thảm đỏ.

    Trần Thái biết cô nàng này lúc xỉa xói người khác đều không suy nghĩ, cũng không tám nhảm với cô, cười hỏi: “Không phải hôm nay cô đi nói chuyện chia tay sao?”

    Mộng Viên lườm: “Đúng vậy, thì làm sao?”

    “Trang điểm quá đậm.” Trần Thái nói, “Mà lối ăn mặc này của cô cũng không khơi dậy được ý muốn bảo vệ của đàn ông, trông có vẻ định chiến đấu thì đúng hơn.”

    Mộng Viên chép miệng cười, “Thì tôi cần chính là hiệu quả này mà. Đàn ông đều là lũ người xấu xa, anh mà càng yếu đuối thì hắn ta càng đắc ý. Hôm nay tôi tói nói chuyện đàng hoàng trước đã, nói không xong thì giải tán luôn. Thần thái phải hơn người ngay từ đầu, đến lúc đó dù có thua người ta cũng không thua trận.”

    Trần Thái nghe vậy cũng giật mình, cảnh giác nói: “Cô muốn làm gì thế? Thời điểm quan trọng này cũng đừng gây ra scandal gì đấy.”

    Mộng Viên hừ một tiếng không nói lời nào.

    Trần Thái không yên lòng, suy nghĩ một chút rồi nói: “Không được, tôi phải đi cùng cô. Hai người hẹn gặp ở đâu?”

    Mộng Viên cũng không từ chối, nói ra địa chỉ. Cùng là một trong những khách sạn tốt nhất của khu vực phim trường, nhà hàng ở đó còn có nhiều món rất nổi tiếng.

    “Đi theo thì tùy anh, nhưng mà anh phải chuẩn bị tâm lý trước cho thật tốt nha.” Mộng Viên liếc y một cái, cười bí ẩn, “Anh ta rất nổi tiếng đấy.”

    ———————–

    Chú thích:

    (1) Tên của Tôn Ngọc Mậu là |sūn yù mào|, hài âm với hai chữ Ngư Miêu |yú māo|.

    (2) Tiểu miêu điếu ngư (Mèo con câu cá): Câu chuyện thiếu nhi của TQ.

    Nội dung: Mèo mẹ và mèo con cùng ra bờ sông câu cá. Có một con chuồn chuồn bay tới, mèo con nhìn thấy liền buông cần câu xuống chạy đuổi theo chuồn chuồn. Nhưng chuồn chuồn đã bay đi rồi, mèo con không bắt được, hay tay trống không quay về bờ sông. Mèo con bấy giờ mới thấy, mèo mẹ đã câu được một con cá thật to rồi.

    Một con bướm sặc sỡ lại bay tới. Mèo con trông thấy, lại đặt cần câu xuống và chạy đuổi theo. Bươm bướm bay mất, mèo con vẫn không bắt được, một lần nữa mang theo hai tay trống không quay lại bờ sông. Mèo con trông thấy, mèo mẹ lại câu được một con cá lớn nữa.

    Mèo con nói: “Tức quá đi, tại sao một con cá nhỏ con cũng không câu được vậy ạ?”

    Mèo mẹ nhìn mèo con rồi nói: “Câu cá thì phải tập trung, đừng có do dự chần chừ không yên như con. Lúc thì đuổi chuồn chuồn, lúc thì bắt bươm bướm, vậy sao có thể câu được cá?”

    Mèo con nghe mèo mẹ nói xong, liền chuyên tâm ngồi câu cá.

    Một con chuồn chuồn khác lại bay tới, rồi lại có thêm một con bướm xinh đẹp, nhưng mèo con chẳng hề để ý nữa. Chẳng mấy chốc, mèo con cũng câu được một chú cá lớn.

    Chương 10

    Địa điểm hẹn gặp là tại phòng riêng của một nhà hàng. Mấy ngày nay thời tiết vẫn chưa ấm lên, Mộng Viên mặc váy dài bó eo, đeo kính râm, bước đi mang phong thái yểu điệu thướt tha, nhất thời thu hút ánh mắt của bao người. Trần Thái đi phía sau xách túi ôm áo khoác cho cô, trông rất giống tiểu thái giám hầu hạ nương nương hồi cung.

    Hai người đi thẳng vào phòng riêng, bên trong có một người đã ngồi trên ghế, thấy Mộng Viên tiến vào cũng chẳng thèm ngẩng lên nhìn.

    Trần Thái ngồi vào sát góc tường, quan sát người đó đang chơi điện thoại di động. Lạ mắt, đàn ông, cao chưa tới 1m80, gầy đét, có vẻ không biết đánh nhau. Trang phục không khác mình lắm, có lẽ không phải người đại diện thì cũng là trợ lý… Nhưng người đại diện của diễn viên hạng A, B cũng sẽ không lôi thôi như thế, Trần Thái tự dùng phép bài trừ, đoán người này chắc chắn là một trợ lý.

    Trợ lý mà còn thế kia, có thể thấy nghệ sĩ nhà đó cũng không phải là người tốt.

    Trần Thái lẩm bẩm trong lòng, tâm lý quả thực còn căng thẳng hơn cả đi bàn hợp đồng, y không rõ chuyện hẹn hò của Mộng Viên và tên tra nam kia, vừa sợ cô nàng này miệng cọp gan thỏ, đến lúc mấu chốt lại níu kéo người ta rồi lại bị tổn thương lần thứ hai… Cũng sợ cô nóng nảy quá làm ầm ĩ lại khiến mọi chuyện càng thêm nghiêm trọng.

    Mộng Viên không thèm để ý tới người trợ lý kia, tự mình đến bên bàn ngồi xuống rồi gọi nhân viên phục vụ.

    Trợ lý lại đột nhiên lên tiếng: “Đồ ăn đã gọi rồi, thầy Hứa(1) không ở bên này, chút nữa mới có thể đến đây. Anh ấy đến rồi mới cho đồ ăn lên.”

    Hắn ta nói chuyện với thái độ khinh khỉnh, Trần Thái lại nghe thành “thầy Tiêu”. Nghĩ thầm, họ Tiêu? Nổi tiếng? Không phải chứ… Mấy vị kia đều là lão già mà…

    Y trợn mắt há mồm nhìn Mộng Viên, Mộng Viên thì lại nhìn trợ lý bằng vẻ sửng sốt.

    “Gọi xong rồi á?” Mộng Viên chậm rãi quay mặt sang, đánh giá người trợ lý qua kính râm, “Anh gọi?”

    Trợ lý cũng chẳng nể nang nhìn lại cô, “Ừ” một tiếng.

    Mộng Viên cười nói: “Gọi những gì thế? Đưa tôi xem.”

    Trần Thái gọi nhân viên phục vụ vào, nghe anh ta đọc lại thực đơn.

    Sườn cừu, bào ngư nướng mỡ hành, cua biển xào cay, tôm hùm hấp miến… Tổng cộng tám món, sáu món hải sản, hai món thịt.

    Sự chú ý của Trần Thái đang từ mấy lão già bị kéo lại, nghe tên món ăn liền thấy hơi đói bụng, lòng nghĩ tên tra nam này thế mà cũng xông xênh đấy.

    Mộng Viên lại thở dài, phất tay ra vẻ: “Thôi bỏ hết đi, để gọi lại.”

    Nhân viên phục vụ sững sờ, nhìn cô rồi lại nhìn người trợ lý, giải thích: “Xin lỗi, đồ ăn cũng đã làm xong rồi, giờ chỉ đợi lên bàn thôi.”

    “Nhưng mà tôi bị dị ứng hải sản, nếu như ăn rồi gặp sự cố thì làm sao bây giờ?”

    Mộng Viên tháo kính xuống, ỏn à ỏn ẻn nói: “Thế hay là gọi hai bàn đi, hóa đơn cứ tính chung một cái, hải sản không cần đem lên nữa.”

    Cô nói xong còn thuận miệng gọi mấy món ăn, đều là rau dưa tươi xanh, quả nhiên không hề dính tới chút hải sản nào. Gọi xong lại giục nhân viên phục vụ mau bưng đồ ăn lên, cô đói lắm rồi.

    Sắc mặt trợ lý rất khó nhìn, chờ nhân viên phục vụ đóng cửa lại đi ra ngoài, hắn mới cau mày nói: “Cô cố ý phải không? Đây là nhà hàng hải sản, cô đến đây rồi không ăn hải sản thì ăn cái gì?”

    Mộng Viên lại hoàn toàn không nhìn hắn, tự mình rót nước uống, tự mình làm mẫu cái gọi là “Không coi ai ra gì”.

    Trần Thái cũng cảm thấy tên trợ lý này hơi ỷ thế hiếp người, chính chủ còn chưa tới, hắn ta lại ra oai cằn nhằn ở đây, trên mặt viết rõ ba chữ “không vừa mắt”, may mà cô nàng Mộng Viên này tuy diễn xuất chẳng ra sao nhưng kĩ năng làm người ta tức giận lại là hạng A, căn bản cũng không thèm để hắn vào mắt.

    Trợ lý mặt đen thành đáy nồi, cũng không biết xả ra đâu.

    Trần Thái không biết sao lại nhớ tới hồi năm ngoái lúc mình chia tay với Hứa Hoán, cũng là gặp qua trợ lý của anh ta trước. Hồi đó y hẹn ở công viên, cũng là vào mùa xuân, mưa phùn rả rích, hoa đào vẫn nở. Kết quả trợ lý liên lạc hồi lâu mới thấy Hứa Hoán mới ngồi xe riêng tới. Hai người chỉ nói tổng cộng hai câu, xe cũng chưa xuống đã vội vã đi ngay. Cũng may trợ lý khi đó của anh ta coi như lễ phép, lúc đi còn để lại ô cho Trần Thái.

    So ra, trợ lý của “thầy Tiêu” này quá kém cỏi.

    Trần Thái vẫn đang cố gắng đoán xem là “thầy Tiêu” nào. Lúc sau người trợ lý kia đi ra ngoài nhận điện thoại, Mộng Viên mới lặng lẽ lại gần, nói với Trần Thái: “Thấy không, cố ý ra oai phủ đầu tôi đây mà, đúng là cái thứ xấu xa.”

    Trần Thái sợ cô gây chuyện, vội an ủi: “Không sao, ai mà chẳng có lúc mắt mù, chút nữa nói cho rõ, rời bỏ loại người như thế là được rồi.”

    Mộng Viên lại lắc đầu, có vẻ đau khổ: “Anh không biết đâu, lúc mới yêu anh ta không phải như thế… Anh ta trước đây rất đơn thuần, đối xử với tôi rất tốt.”

    Trần Thái thầm nghĩ một lão già làm sao thể đơn thuần, đơn thuần chính là cô ấy.

    “Vậy thì nể tình anh ta trước đây đơn thuần còn tốt với cô, chút nữa hảo tụ hảo tán, nói chuyện nhẹ nhàng, ” Trần Thái hai tay chắp trước ngực, năn nỉ, “Nhất định đừng lầm ầm ĩ, không tốt đâu.”

    Mộng Viên nhìn y, Trần Thái cảm thấy cô nàng này có lẽ cũng không muốn làm lớn chuyện, ngày đó nói tới chuyện chia tay còn suýt khóc nữa là. Có lẽ vẫn còn tình cảm.

    “Đã đến bước này, có lẽ anh ta cũng cạn tình với cô, ” Trần Thái khuyên nhủ, “Nhưng mà tình yêu vốn như một trận lốc xoáy, đến rồi đi đâu như ai mong muốn. Lần này cô và người ta đã qua lại lâu như vậy rồi, cũng không thể từ người yêu trở mặt thành kẻ thù được, đúng không?”

    Mộng Viên cắn môi, thở dài nói: “Nhưng tôi rất uất ức.”

    “Phải vấp ngã chịu đủ tủi nhục thì mới trưởng thành, ” Trần Thái như nhà tâm lý, vỗ cánh tay cô, “Cứ nói rõ ràng, nói xong rồi tôi mời cô đi ăn gì đó ngon, cố lên!”

    Mộng Viên gật đầu bất đắc dĩ.

    Không lâu sau nhân viên phục vụ bắt đầu bưng đồ ăn lên, lại qua một lát, người trợ lý kia từ bên ngoài đi vào, lần này có khuôn phép hơn chút, nói: “Thầy nói anh ấy sắp đến rồi, ờm… Tôi và anh ta…”

    Hắn chỉ vào Trần Thái, ra hiệu, “Ra ngoài tránh mặt.”

    Trần Thái biết đến chuyện này quả thực không thích hợp ở lại đây, suy nghĩ một chút, lén lút lấy điện thoại di động của mình ra, mở ứng dụng ghi âm, kín đáo đưa cho Mộng Viên.

    Mộng Viên từ dưới bàn nhận lấy hơi liếc nhìn, có chút kinh ngạc ngẩng đầu nhìn Trần Thái.

    Trần Thái căn dặn: “Nói chuyện cẩn thận, đừng nóng nảy, bảo vệ bản thân.”

    Mộng Viên do dự gật gật đầu.

    Trần Thái cùng người trợ lý kia đi ra ngoài, tên kia khá là cẩn thận, vẫn luôn dẫn y đi về phía trước, vòng vèo ra đến đại sảnh, lại cảm thấy khách du lịch ở sảnh quá nhiều, thế nên lại quanh quẩn quay về phía cầu thang.

    Trần Thái đi theo hắn ta hết quẹo chỗ này lại vòng chỗ kia chóng cả mặt, kéo người trợ lý đó lại, nói: “Tôi không luẩn quẩn với anh nữa, đứng chờ ở cửa phòng riêng luôn, anh muốn thì cứ đi một mình đi.”

    Trợ lý nhìn trước sau, cau mày nói: “Không thể ở đây được, tôi mà ở đây người xung quanh vừa nhìn sẽ biết là thầy Hứa đến, thế không phải là thêm phiền à.”

    Trần Thái buồn cười nói: “Cần phải thế không, anh làm quá rồi.”

    Nói xong lại thấy cái phát âm vừa rồi hơi lạ, lại hỏi hắn, “Anh mới vừa nói ai cơ? Thầy gì?”

    Trợ lý khó hiểu nhìn y: “Thầy Hứa, còn có thể là ai?”

    “???” Đầu óc Trần Thái đông đặc, đột nhiên có dự cảm xấu.

    Y chầm chậm quay mặt sang, cố gắng giữ bình tĩnh hỏi thêm, “Thầy Hứa nào?”

    Vẻ mặt trợ lý nhìn y cứ như là đang nhìn một tên nhà quê thần kinh.

    Trần Thái hỏi: “Họ Từ hay là họ Hứa(2)? Sẽ không phải là Hứa Hoán đấy chứ?”

    “Còn ai trồng khoai đất này, ” trợ lý cạn lời, “Đến đây gặp ai mà các người còn không biết sao? Thầy Hứa nếu không phải đang… Âyy anh đi đâu vậy?”

    Thân thể Trần Thái phản ứng cực nhanh trước nay chưa từng có, trước khi trợ lý hô lên đã xông thẳng vào căn phòng vừa nãy

    ——

    Trong phòng, Mộng Viên đang ngồi gõ bàn.
    “Tôi nói cho anh biết nhé họ Hứa kia!” Cô tức giận đến mức cả người run rẩy, “Anh bớt ra vẻ đi, lúc tốt đẹp thì khen tôi hiểu chuyện không gây phiền phức cho anh, giờ muốn chia tay lại nói do tôi không quan tâm anh, tôi mập mờ với người khác đúng không? Sao anh không nói thẳng ra là tôi còn bò lên giường của mấy lão già đi?? Chia tay còn làm chuyện buồn nôn như vậy, lương tâm của anh để cho chó ăn đi!”

    “Bò lên giường có hay không tôi không biết, ” Hứa Hoán cau mày nói, “Thế nhưng những lời nói bóng nói gió tôi nghe được không ít, cô tự suy nghĩ đi, mấy năm qua lúc tôi qua lại với cô đã từng lằng nhằng với người khác hay chưa? Còn cô thì suốt ngày hết tổ chức sinh nhật lại đến chụp ảnh chung, những thứ đăng trên mạng có phải là thật hay không, cô tự biết trong lòng.”

    “Tôi biết cái gì?” Mộng Viên sắp tức đến mụ mị, “Anh nói cho rõ ràng ra!”

    Mộng Viên bởi vì ngực to chân dài, tướng mạo xinh đẹp, cho nên bị người ngoài thêu dệt không ít tin đồn, lan truyền cô hết bị người này bao dưỡng lại bị người kia quy tắc ngầm. Những việc này người khác không rõ, nhưng Hứa Hoán không thể không biết, cô cực ít tham gia mấy buổi tiệc rượu tiệc cơm.

    Lần này đến đây nói chuyện, cô vốn còn ôm không ít tình cảm cũ, cũng muốn hỏi đến tột cùng là vì sao, nào ngờ Hứa Hoán vừa đến đã làm cô nhục nhã như vậy.

    Mộng Viên tức giận đến mức nói năng lộn xộn, tay sờ đến cái ly đặt bên cạnh, bên trong còn nửa ly nước uống chưa hết, đã sớm nguội. Mộng Viên tức giận không chỗ phát tiết, liền giơ tay hắt qua, Hứa Hoán đã sớm có phòng bị, thấy vậy tránh né qua chỗ cửa phòng.

    Ai ngờ anh ta vừa mới né người qua đó, cửa phòng bỗng bị đẩy ra thật mạnh.

    Hứa Hoán giật mình, vừa quay đầu lại, chưa kịp nhìn rõ người tới đã trúng ngay một đấm trên mặt.

    Trần Thái tiến vào không nói hai lời, liền xông vào đánh Hứa Hoán. Trước đây y từng cùng Vương Thành Quân học hai chiêu để phòng thân, giờ coi như là có đất dụng võ, từng cú đấm thấu thịt.

    Hứa Hoán hoàn toàn không đề phòng, bị đấm mấy cú khiến lảo đảo ngã sấp xuống ghế. Trần Thái cắn răng dồn sức không nói gì, túm lấy cổ áo anh ta ấn lên tường. Hứa Hoán bị lôi kéo đầu váng mắt hoa, sau lưng rầm một cái đụng mạnh vào tường. Không đợi anh ta kịp thở, lại bị người kia lôi kéo cổ áo lôi xuống… Trần Thái vẫn im lặng nhấc đầu gối, húc một cú thật mạnh vào bụng Hứa Hoán.

    “Tôi đạp vỡ bụng anh!” Trần Thái lúc này mới mắng ra, “Hứa Hoán ĐKM anh thật sự không phải là người!”

    Hứa Hoán vừa nghe giọng nói này, cả người đều choáng váng.

    Mộng Viên cũng sợ ngây người. Cô xưa nay chưa từng thấy Trần Thái hung ác như vậy, giờ trong lòng vừa cảm động vừa hả hê, cũng hơi chút sợ sệt, sợ Trần Thái đánh chết người.

    Trợ lý của Hứa Hoán tới chậm một bước, Mộng Viên còn chưa kịp cảm động xong, hắn ta đã đẩy mở cửa đi vào, vừa nhìn thấy trận chiến này liền xông lên.

    Trần Thái vừa buông Hứa Hoán ra, nghe thấy có gió phía sau liền cúi xuống tránh theo bản năng, đầu tránh được, nhưng đùi lại trúng một đạp.

    Lần này y càng giận sôi, lại quay đầu, Mộng Viên đã xông lại “khuyên can”.

    “Đừng đánh! Các anh đừng đánh nữa!”

    Mộng Viên sốt ruột hô to, hai tay lại giữ chắc hai cánh tay của trợ lý, kêu to, “Đừng đánh nữa! Có chuyện gì thì nói cho rõ ràng!”

    Trần Thái trước khi nói rõ ràng không hề khách khí nhân cơ hội trả lại tên trợ lý hai đạp.

    “Muốn hả giận cho người ta mày tốt nhất nên hỏi xem, ” Trần Thái thở hổn hển, cười lạnh nhìn tên trợ lý kia nói, “Xem hắn ta có dám cho mày ra tay hay không.”

    “Làn này cậu… đánh đủ rồi chứ…” Hứa Hoán nói cũng không ra hơi, trước mắt tối đen, bụng đau đến mức buồn nôn. Anh ta vốn định trả đòn, sau thấy là Trần Thái, lúc này mới khiếp đảm.

    Tên trợ lý kia ăn đánh hai lần không phục, còn muốn đẩy Mộng Viên ra tiếp tục xông lên đánh nhau. Lúc này liếc nhìn Hứa Hoán, ai ngờ Hứa Hoán lại phất tay, cau mày nói: “Cậu ra ngoài trước đi.”

    Trợ lý: “???”

    Mộng Viên buông hắn ta ra, hắn vẫn đứng yên tại chỗ khó hiểu.

    “Bảo cậu ra ngoài nghe không?” Hứa Hoán cả giận nói, “Chờ ở bên ngoài, không gọi thì đừng có vào!”

    “Hung ác cái gì thế nhở Hứa ảnh đế, ” Trần Thái sửa sang lại quần áo, ra hiệu Mộng Viên ngồi xuống không cần lo, tự mình lấy một cái ghế ngồi xuống, cười mỉa mai, “Lợi hại thật! Hóa ra anh vẫn luôn come-out cơ đấy nhỉ.”

    “Tôi và Mộng Viên…” Hứa Hoán ôm bụng, chờ trợ lý đi ra ngoài đóng cửa lại, lúc này mới thở dài nói, “Không phải như cậu nghĩ.”

    “Không không không, ” Trần Thái vội vàng lắc đầu, cười lạnh, “Tôi không nghĩ gì cả, nhưng mà fan của anh có biết anh thế này không? Vừa lừa gạt người yêu đồng tính nhiều năm của anh, vừa qua lại với diễn viên nữ bên ngoài, còn tuyên bố độc thân?”

    Mộng Viên càng nghe càng không đúng, trợn mắt nhìn người này lại nhìn người kia, mắt như sắp rơi ra.

    Trần Thái nhìn cô hoàn toàn rơi vào tình trạng người ngoài, dùng dăm ba câu giải thích ngắn gọn: “Hứa Hoán và người yêu đồng tính của anh ta yêu đương nhiều năm, mùa xuân năm ngoái mới vừa chia tay. Trong thời gian này đối phương vẫn luôn thay anh ta chăm sóc cha mẹ của anh ta. Nhưng kết quả thì sao, anh ta liên tục qua lại với diễn viên nữ, còn tuyên bố mình vẫn đang độc thân. Cô không phải là người duy nhất trúng chiêu đâu.”

    Mộng Viên ngẩn ngơ, khó có thể tiêu hóa: “Không thể nào? Sao lại thế… Anh ta…”

    “Biết sao được, ” Trần Thái quay đầu lại nhìn cô, trợn mắt, “Người yêu đồng tính kia, chính là tôi.”

    Mộng Viên: “??!!”

    Trần Thái ha ha cười: “Không ngờ phải không, thật ra cũng không thể trách chị em chúng ta ngu ngốc. Ảnh đế mà, người khác có bắt cá hai tay, ảnh đế còn cao tay hơn họ nhiều, quả thực chính là Thiên long tái thế.”

    Mộng Viên: “…”

    Ai là chị em với nhà anh!

    “Thiên long là cái gì?” Mộng Viên không hiểu liền hỏi.

    Trần Thái lòng tốt giải đáp: “Con rết, chân nhiều nhưng đi không loạn. Một trong năm loại độc nhất.”

    Mộng Viên: “…”

    Hứa Hoán: “…”

    Bầu không khí trong phòng khá là quái dị, Trần Thái cũng đã đánh người ta, nhưng cơn tức vẫn chưa hả.

    Hứa Hoán lúc này cũng có chút uất ức.

    Anh ta quả thực trước đây có một thời gian qua lại với Mộng Viên, khi đó cũng không muốn lâu dài. Sau đó hai người đều bận đi đóng phim, Mộng Viên không phải kiểu quấn người, anh ta cũng có khi cô quạnh nên giữ lại phương thức liên lạc, thỉnh thoảng có hẹn nhau. Nhưng mà một năm cũng không gặp nhau được mấy lần, Hứa Hoán cũng chẳng cảm thấy gì. Mãi đến tận gần đây người đại diện ám chỉ anh ta nên dứt khoát cắt đứt với những mối quan hệ thượng vàng hạ cám trước đây đi, Hứa Hoán lúc này mới liên lạc với Mộng Viên.

    Anh ta trong lòng không coi là việc gì to tát, chỉ cảm thấy danh tiếng Mộng Viên kém mà lời đồn thì nhiều, lúc vừa nói chuyện đã bật sẵn bút ghi âm để đề phòng, sau này Mộng Viên nếu như làm trò chắc chắn sẽ cho cô nếm mùi, lỡ có to chuyện thì công chúng cũng sẽ chỉ trích cô mà thôi.

    Nào ngờ nửa đường xuất hiện một tên ‘Trình Giảo Kim’. Trận huyên náo này của Trần Thái khiến kế hoạch ban đầu đều rối loạn.

    Hứa Hoán lấy lại tinh thần hồi lâu, lúc này mới đỡ bàn ngồi xuống, nơi bị đánh vẫn hơi đau, thế càng khiến anh ta khó chịu hơn là bị mất mặt.

    “Cậu đánh cũng đã đánh rồi, cơn tức cũng được giải tỏa rồi, có thể nói rõ ràng chưa?” Hứa Hoán nói, “Nếu như cậu còn ra tay nữa, tôi sẽ báo cảnh sát.”

    Trần Thái cười lạnh nói: “Báo đi báo đi báo đi, mau lên, nếu không tôi bấm số thay anh nhé?”

    Sắc mặt Hứa Hoán lúc đỏ lúc trắng, rất là khó coi.

    Mộng Viên sợ Trần Thái tiếp tục đánh người, vô tình nhắc lại lời khuyên nhủ ban nãy, khuyên ngược lại y: “Bớt nóng, ai mà chẳng có lúc mắt mù, rời bỏ loại người như thế là được rồi.”

    Trần Thái nói: “Tôi mù là vấn đề của tôi, nhưng hắn dùng vải bịt mắt để che mắt tôi lại là không đúng cơ mà?”

    Mộng Viên: “…” Hình như cũng đúng.

    Hứa Hoán thấy y không chịu xuôi theo, cũng không dám thật sự làm tới, thứ nhất Trần Thái thích mềm không thích cứng, trong tay y có không ít ảnh chụp chung của hai người, nếu quả thật tung tin gì ra, mình chắc chắn là người chịu ảnh hưởng lớn hơn. Thứ hai… sau lưng Trần Thái có chỗ dựa, Lục Tiệm Hành vẫn là sếp của mình đấy.

    “Tôi dùng vải che mắt cậu?” Hứa Hoán cười lạnh, “Cậu qua lại với Lục Tiệm Hành từ bao giờ? Cũng không phải không nói cho tôi biết sao?”

    Trần Thái ngẩng đầu, dùng ánh mắt thương hại như đang nhìn một đứa thiểu năng trí tuệ nhìn anh ta, trong lòng đang do dự có nên xé tấm da hổ này luôn không.

    Bên kia Mộng Viên đã kích động lồi cả mắt: “ĐM… Lục Tiệm Hành??”

    “Đừng nghe hắn ta nói bậy, ” Trần Thái cố ý nói mập mờ, “Hắn ta đang cố ý, muốn hòa nhau 1 điểm trên phương diện đạo đức đấy.”

    “Cậu cho rằng tôi không biết gì hết?” Hứa Hoán nhìn bộ dáng ăn nói úp mở của y càng thêm vững tin, không nhịn được nói, “Chuyện chị VV tìm hiểu về cậu tôi biết rất rõ, lúc đó tôi còn nghĩ, Thiên Di làm sao có thể chú ý tới một người đại diện mới vào nghề được? Ở công ty của cậu bây giờ, cậu vẫn còn làm một trợ lý cho người ta phải không.”

    Trần Thái: “???”

    “Chị VV… Thiên Di muốn chiêu mộ tôi??” Lần này đổi thành Trần Thái mù mịt kích động, y đứng phắt đậy, nghĩ thầm không thể nào? Tên khốn này đang nói dối à!

    Nhưng có vẻ không giống nói dối lắm.

    Trần Thái đột nhiên thông suốt, con ngươi đảo một vòng lập tức cả giận nói: “Anh nói hưu nói vượn, chuyện cơ mật cỡ này cũng có thể tiết lộ cho anh sao?”

    “Cái gì cơ mật, ” Hứa Hoán khinh thường hừ một tiếng, “Một nửa đám người bên phòng người đại diện cho nghệ sĩ đều biết cả rồi.”

    Anh ta nói xong thấy vẻ Trần Thái kỳ quái, nhíu mày, thấy có chỗ nào không đúng lắm nhưng lại không nói ra được.

    Trần Thái hiện tại đã không thể giữ được biểu cảm làm ra vẻ rồi. Nghĩ thầm Thiên Di muốn chiêu mộ mình á? Tại sao lại muốn chiêu mộ mình? Là bởi vì mình quá ưu tú à aaaa? Nhưng tại sao không ai liên lạc với mình nhỉ? Lương có cao không? ĐM công ty lớn đãi ngộ nhiều công ty nhỏ thì được rảnh rỗi, Tôn Ngọc Mậu còn dựa vào mình làm nòng cốt đấy, giờ mà mình bỏ ông ta lại để đi liệu có xấu xa lắm không??

    Thiên Di muốn chiêu mộ mình đấy, nhưng tại sao lại muốn mình nhỉ…

    Chẳng lẽ là bởi vì Lục Tiệm Hành? Trần Thái chợt nhớ tới bộ dạng cao cao tại thượng ngày hôm qua của Lục Tiệm Hành và cả vài câu chỉ điểm kia, hình như còn nói y “Con người cậu thật ra rất tốt”…

    Đúng đúng đúng, quả không sai! Trần Thái vừa mừng vừa lo, khóe miệng run rẩy, ngồi ở trên ghế ngốc một lúc lâu.

    May mà chút lý trí còn lại kéo y về.

    Mộng Viên còn đang trông chờ cả vào y đây!

    “Chuyện của tôi không quan trọng, ” Trần Thái xoa mặt, cố nén cơn kích động trong lòng, nói với Hứa Hoán: “Giải quyết vấn đề hiện tại trước đã.”

    “Tôi thừa nhận bản thân mình không đúng, ” Hứa Hoán biết giờ không thể trách móc, thẳng thắn luôn, “Nhưng giờ phía công ty yêu cầu tôi giải quyết rõ ràng với cô ấy, sau này tôi không thể lộ ra chuyện yêu đương, cậu bảo phải làm sao bây giờ?”

    Trần Thái nhìn bộ dáng của anh ta, dần bình tĩnh lại.

    Đúng là vừa rồi y không nghĩ tới nên làm gì tiếp theo, vừa vào đã đánh người quả thực hết sức lỗ mãng. Thế nhưng Hứa Hoán là một tên ngụy quân tử, Trần Thái dù không suy nghĩ cho mình thì cũng phải nghĩ cho Mộng Viên.

    Chuyện nhảy việc tạm thời cứ gạt qua một bên đã, bây giờ vẫn còn đang đối phó với địch mà.

    Trần Thái lần này hoàn toàn tỉnh táo.

    “Có phải anh dùng bút ghi âm không?” Trần Thái hỏi, “Xóa hết nội dung đi đã.”

    Hứa Hoán hơi sững người, thật sự thò tay lấy ra một cái bút ghi âm trong túi, ném lên trên bàn. Bút ghi âm này nhìn khá mới, chắc là vừa mua.

    Trần Thái ấn nút nghe lại một lần, rồi xóa hết nội dung, ném trả lại cho anh ta. Y suy nghĩ một chút rồi nói: “Chuyện ngày hôm nay không phải chỉ có một, cho nên bọn tôi không muốn gộp vào giải quyết một lần.”

    Hứa Hoán không hiểu: “Có ý gì?”

    “Ý là chuyện nào ra chuyện nấy, ” Vẻ mặt Trần Thái nghiêm túc hẳn, thay đổi thành thái độ giải quyết công việc chung, “Hiện tại anh có ba vấn đề, thứ nhất là trong thời gian quen tôi còn qua lại với người khác, mà không chỉ với một người, đây là chuyện riêng giữa tôi và anh. Thứ hai là anh chủ động lấy lòng Mộng Viên, hai bên yêu đương tận mấy năm, đây là chuyện riêng giữa hai người. Thứ ba, là công ty của anh yêu cầu anh cắt đứt quan hệ với Mộng Viên, đây là vấn đề của công ty hai bên, hiện tại tôi là người đại diện của Mộng Viên, chỉ xử lý vấn đề thứ ba.”

    Hứa Hoán vẫn không hiểu lắm, chờ câu chốt của y.

    “Mục đích của tôi chỉ có một, ” Trần Thái nói, “Là bảo vệ hình tượng cho nghệ sĩ nhà tôi. Cho nên, bây giờ hai người xác nhận sẽ chia tay sao?”

    Lời này chủ yếu là hỏi Mộng Viên.

    “Tôi đồng ý chia tay, ” Mộng Viên đáp, “Sau này không liên quan gì tới anh ta nữa, hai bên cho nhau vào sổ đen khỏi gặp.”

    Hứa Hoán thở phào, hơi dựa người vào ghế: “Tôi cũng thế.” Anh ta quả thực chỉ mong được như vậy, Mộng Viên dù sao cũng chỉ là một nghệ sĩ flop mờ nhạt, kết quả tốt nhất của chuyện này chính hai bên kéo nhau vào sổ đen, từ giờ đừng để ý gì đến nhau.

    Như vậy coi như tốt cho cả hai bên.

    Hứa Hoán nghĩ tới đây không nhịn được liếc nhìn Trần Thái. Tuy rằng anh ta từng theo đuổi yêu đương với mấy người, nhưng trong lòng lại không thể không thừa nhận Trần Thái xứng đáng là một đóa hoa hồng trắng, thông minh, đẹp trai, làm việc có chừng mực, lại dễ mềm lòng. Nếu như là một cô gái, anh ta có thể sẽ cân nhắc tới chuyện lén kết hôn rồi giữ người trong nhà. Nhưng người như vậy làm trợ lý cũng ổn, còn làm cái nghề người đại diện này thì… Vẫn là quá non nớt.

    Hứa Hoán cứ nghĩ mọi chuyện như thế là xong, hơi cúi người, định nói thêm hai câu rồi đi.

    Nào ngờ Trần Thái lại gật đầu, cười nói với anh ta: “Nếu hai người đều đồng ý chia tay, chi bằng đăng thông báo chia tay luôn đi.”

    Hứa Hoán mới vừa đứng lên, cả người ngây ra.

    “Tôi sẽ tìm người đưa ra thông báo, nói hai người qua lại mờ ám, ” Trần Thái lấy điện thoại di động của mình ra, đã cạch cạch bắt đầu kế hoạch, “Chờ sau khi tin tức này nóng lên, Hứa Hoán anh liền đăng một status làm sáng tỏ trên weibo, giải thích hai người đúng là từng hẹn hò, nhưng bởi vì ở cùng nhau thì ít mà xa nhau thì nhiều, nên hiện giờ đã chia tay trong hòa bình.”

    Hứa Hoán cứ thế nhìn Trần Thái, một hồi lâu mới tiêu hóa xong những lời của y, khó có thể tin: “Cậu bắt tôi tạo scandal?!”

    “Tạo scandal cũng là một hành động vất vả thể hiện IQ cao, ” Trần Thái nháy mắt mấy cái, cười nói, “Hơn nữa cái này không giống với những scandal giả tạo trước đây của anh, lần này là làm sáng tỏ sự thật, chịu trách nhiệm với fan của anh khán giả của anh, cũng là chịu trách nhiệm với nghệ sĩ nhà tôi. Hơn nữa là chia tay hòa bình cơ mà, anh cũng có thể tạo thêm drama cho bản thân, cái gì mà đáng mặt đàn ông, nhân phẩm tốt, có trách nhiệm, chiêu trò marketing bẩn thỉu… Vừa vặn còn có thể giúp anh thay đổi hình tượng đó, dù sao anh cũng sắp ba mươi tuổi rồi, da xệ thịt nhão, bẽ mặt lắm đấy…”

    Hứa Hoán bị một tràng của y làm tổn thương, tức đến mức mũi thở phập phồng.

    “… Kịch bản đều đã soạn sẵn cho bên anh rồi, mọi người cứ tự do phát huy, ” Trần Thái cười tủm tỉm ngẩng đầu nhìn anh ta, lộ ra răng nanh như hồ ly, “Sao hả, nghĩ kỹ chưa?”

    “Không thể, ” Hứa Hoán nhìn chằm chằm vào y, từ chối ngay, “Tôi không thể làm chuyện này.”

    Trần Thái cũng ngẩng đầu nhìn anh ta, hai người nhìn nhau một chốc.

    “OK, ” Trần Thái thu lại nụ cười, ném di động lên bàn, “Thế thì coi như đàm phán thất bại.”

    Hứa Hoán: “…” Anh ta rất muốn đi luôn, thế nhưng lại e dè, không phải sợ Mộng Viên, mà là Trần Thái.

    Nếu như Trần Thái cá chết lưới rách, tung hết quá khứ của hai người ra… Đề tài đó còn bùng nổ hơn chuyện tình yêu nam nữ nhiều.

    Quả thật là vua cũng thua thằng liều. Hiện tại anh ta mới là bên yếu thế.

    Hứa Hoán biết Trần Thái cũng hiểu điều này, cho nên mới dám cò kè với mình.

    “Cậu có ý gì?” Hứa Hoán chậm rãi ngồi lại chỗ, cẩn thận hơn rất nhiều.

    Trần Thái lại lắc đầu, nói: “Kêu người đại diện của anh tới đây, hai bọn tôi bàn luận.”

    Thuộc truyện: Ngài quản lý diễn sâu