Ngài quản lý diễn sâu – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Ngài quản lý diễn sâu

    Chương 31

    Lục Tiệm Hành vừa gọi xong, hai vị trưởng bối nhất thời đông cứng người.

    Trần Thái giờ mới nhận ra ban nãy mình đã nói nhầm, y hồi hộp vội giải thích với mẹ: “Là ngày của Mẹ! Công ty con làm hoạt động cảm ơn! Mẹ tôi cũng là mẹ anh, tất cả những người mẹ trên thế giới này đều sẽ được gọi là Mẹ!”

    Lục Tiệm Hành: “…”

    Anh nhìn vẻ mặt này của Trần Thái là biết vừa rồi mình gọi sai rồi, nhưng mà tất cả những người mẹ trên thế giới này đều được gọi là mẹ là cái quỷ gì?

    Bà Trần bị dọa cho giật mình, vẫn đang đánh giá kĩ càng Lục Tiệm Hành, nghe lời giải thích này liền cau mày, hỏi Trần Thái: “Hoạt động gì thế, hù chết người ta. Ai đề ra ý tưởng dở hơi này?”

    Trần Thái sợ bị mắng, chỉ tay vào Lục Tiệm Hành: “Anh ta đề ra.”

    Lục Tiệm Hành: “??”

    Bà Trần nhìn Lục Tiệm Hành, liền sửa lại chiều gió: “Cũng rất có sáng tạo. Vị Lục này…”

    Lục Tiệm Hành vội nói: “Cứ gọi con là Tiểu Lục là được.”

    “Được, ” Bà Trần nở nụ cười, “Tiểu Lục, đến nhà chơi cứ tự nhiên, à… Mẹ không coi hai đứa là người ngoài, bình thường ăn thế nào thì cũng làm như thế cho các con, đừng chê nhé.”

    Lục Tiệm Hành lập tức gật đầu nói: “Mẹ làm gì cũng được ạ, vất vả cho mẹ rồi.”

    Bà Trần muốn đi mua chút thức ăn, cầm túi nhỏ đi ra ngoài, mới vừa đóng cửa, hai tên trong phòng lập tức trách móc nhau.

    Lục Tiệm Hành cảm thấy rất mất mặt, tức giận chỉ trích Trần Thái: “Ban nãy cậu nghĩ gì thế? Vừa tới đã bảo tôi gọi mẹ.”

    Trần Thái cũng đang tức, nhưng y không đáp trả ngay mà trước tiên đi vào từng phòng, từ nhà bếp đến WC đều kiểm tra một lượt, cả ngăn kéo lẫn tủ đồ cũng mở ra xem.

    Lục Tiệm Hành vẫn đi theo phía sau y, thúc giục: “Nói chuyện với cậu đấy, cậu đang tìm cái gì?”

    “Tìm bố tôi.”

    Lục Tiệm Hành: “…”

    Nhà này toàn người kiểu gì vậy.

    “Ngã một lần khôn ra thêm, vừa nãy mẹ tôi thật sự khiến tôi hết hồn.” Trần Thái kiểm tra xong mới yên lòng, lúc này mới không nhịn được quay đầu lại nói anh, “Anh cũng thành thật quá nhỉ, trước khi gọi không thể hỏi tôi sao? Bảo anh gọi anh liền gọi thật hả.”

    Lục Tiệm Hành nói không lại y, cũng không muốn tranh cãi với y: “Đạo lý trên đời này đều thua cậu. Thế cậu nói tôi phải làm sao bây giờ? Ngày của Mẹ gọi mẹ, vậy bố cậu thì sao?”

    “Gọi chú đi…”

    Vẻ mặt Lục Tiệm Hành trở nên vặn vẹo nhìn y.

    Trần Thái nói xong cũng cảm thấy không đúng. Hai người liếc mắt nhìn nhau rồi cùng phì cười.

    “Có bệnh à, ” Lục Tiệm Hành cười ngã người xuống ghế sô pha, “Một người gọi mẹ một người gọi chú, hai vợ chồng đang hạnh phúc thì bị cậu chia rẽ.”

    “Đợi hai người về đã, ” Trần Thái cười nói, “Rồi tôi sẽ giải thích lại, vừa nãy thật sự là tôi bị sợ đến ngáo ngơ luôn.”

    Lục Tiệm Hành cười một lát, lại cảm thấy hơi khát, bưng cốc sứ ban nãy uống một hớp.

    Uống rất ngon, ngọt, chắc là nước mật ong, còn có hương hoa thoang thoảng. Anh uống một hớp rồi dừng lại cảm nhận, bất tri bất giác uống đến đáy.

    Trần Thái thấy anh thích, lại rót thêm cho anh một cốc rồi mới giải thích: “Đây là mật hoa trà do một người bạn của mẹ tôi cho, nếu anh thích thì lúc nào đi mang một bình về.”

    Lục Tiệm Hành hơi chút ngượng ngùng: “Không cần, khi nào về tôi tự mua cũng được.”

    “Bên ngoài không bán đâu, anh đừng mua phải hàng giả.” Trần Thái nói, “Mật hoa trà gây độc cho ong non, nếu muốn hái thì phải cách ly ong mật ra, rất phiền phức. Người bạn đó của mẹ tôi hàng năm chỉ làm một chút để tự uống. Đa số bán bên ngoài đều là mật giả.”

    Y vừa nói vừa đi vào bếp tìm một bình khác, vẫn chưa mở nắp, Trần Thái lấy màng bọc thức ăn quấn vài vòng rồi tìm túi giấy bọc lại.

    Hai người đang bận bịu thì ông Trần xách lồng chim đi dạo cũng trở lại.

    Lục Tiệm Hành lần này hiểu hơn rồi, tự giác gọi chú.

    Ông Trần có vẻ ngoài khá giống Trần Thái, hơi mập, nhưng vẫn rất đẹp trai như ngày còn trẻ. Ông cười vui vẻ đáp lại một tiếng, thấy chàng trai trước mặt bộ dáng ngay thẳng, khí chất cũng tốt, không nhịn được nhìn nhiều lần.

    Trần Thái vội giới thiệu hai người với nhau, chờ nói xong, nhân lúc bố y ra ngoài ban công treo lồng chim, đè thấp giọng nói: “Bố, con đưa cho bố ít tiền, bố nhanh ra tiệm cơm mua mấy món giúp con nhé.”

    “Mẹ mi đâu?” Ông Trần hỏi, “Bà ấy chưa nói ăn gì mà?”

    “Mẹ con đi mua thức ăn rồi, khi nào mẹ về con sẽ nói với mẹ. Buổi trưa đừng nấu cơm, chúng ta đi ăn tiệc đi.” Trần Thái móc trong túi ra ít tiền đưa qua, y nghĩ gọi đồ ăn thì quá phiền mà y cũng không biết nên gọi món gì, vì vậy nói, “Bố đến Tụ Hiền Lâu kêu họ làm một bàn cỗ theo tiêu chuẩn cỗ đám cưới là được, rồi kêu họ mang tới đây, không cần rượu. Nhưng mà bàn ăn nhà mình hơi nhỏ, nhà dì Lâm ở tầng sáu có phải là có một cái bàn tròn lớn không? Hay là lên nhà dì ấy mượn?”

    Ông Trần khổ sở nói: “Dì Lâm mới cãi nhau với mẹ mi.”

    “Sao thế?”

    “Con gái dì ấy không phải muốn nhờ mi tìm Hứa Hoán xin chữ kí sao? Còn mang theo cả một xấp ảnh. Sau đó mi nói không muốn, mẹ mi mới trả lại cho người ta. Cô bé kia khóc lóc ở nhà một trận, dì Lâm thì không vui.”

    Ông Trần càng nói càng vui, sau đó tay trái chống hông, học theo bộ dáng rung đùi đắc ý của dì Lâm, “Ai chà tôi nói này hai chú thím Trần, không làm được thì cũng đừng có ra vẻ, hôm nay khác hôm xưa rồi, người nhà lão Hứa đã sớm không coi các người ra gì rồi.”

    Trần Thái: “…” Chuyện này trước đó y cũng biết rồi, bà dì Lâm này rất quá đáng.

    Nhưng mà bố y mô phỏng giống thật.

    Ông Trần lại chống tay phải lên, hai tay chống nạnh học theo điệu bộ cười lạnh của bà Trần, “Chả sao, nhà tôi may mà không có đứa con mê idol, suốt ngày muốn sống muốn chết Hứa Hoán dài Hứa Hoán ngắn, còn bắt mẹ mình suốt ngày đi tìm người giúp, không giúp được thì quay lại cắn ngược người ta. Tình cảm láng giềng lâu năm ý à, đều đứt sạch rồi, nghiệp chướng quá mà…”

    Trần Thái: “…”
    “Thế đó, ” Ông Trần buông hai tay ra, “Rạn nứt rồi!”

    “Sao con lại thấy bố rất vui nhỉ?” Trần Thái nhìn bố mình, lại hơi rầu rĩ, giờ mà ra ngoài ăn thì quá phiền, hơn nữa y cũng sợ mẹ mình không đồng ý.

    Hai bố con to nhỏ bàn bạc bên trong, cuối cùng quyết định tạm thời cứ ngồi ăn trên bàn trà trong nhà, đến lúc đó chuyển đi mấy cái ghế nhỏ là được, cơm nước thì cứ ăn xong món này đổi món kia, chắc vẫn hơn là cơm canh đạm bạc.

    Hai người tính xong xuôi, chỉ không ngờ ông Trần vừa cầm tiền ra cửa, còn chưa xuống đến cầu thang thì đã gặp bạn già của mình.

    Hai vợ chồng đụng nhau đều ngẩn ra, bà Trần ngạc nhiên nói: “Ông đi đâu thế? Trong nhà có khách tới biết không?”

    Ông Trần vẫn muốn che giấu, khoát tay nói: “Biết rồi, tôi ra ngoài chút thôi.”

    “Đi đâu?” Bà Trần nghi ngờ, ngăn người lại, thò tay kiểm tra túi chồng.

    Ông Trần biết không gạt được, đành phải trả lời thành thật: “Tôi đi mua ít đồ ăn, trên đó là sếp của Trần Thái đấy, bà mà chỉ làm chút dưa cà muối thì người ta ăn sao nổi. Tiếp đón không ra gì sau này chỉ khổ con mình.”

    Bà Trần lại chép miệng: “Thế nào gọi là tiếp đón không ra gì? Sếp lớn nếu muốn ăn sung ăn sướng lại chạy đến nhà chúng ta sao? Hơn nữa, ông đã gặp vị sếp nào trẻ tuổi như thế chưa?”

    Ông Trần hơi nhướng mày, cảm thấy chuyện này không đơn giản.

    Bà Trần hừ một tiếng: “Những người mà ông quen, có người nào lên làm lão tổng mà không bốn mươi, năm mươi tuổi? Thanh niên kia cùng lắm cũng chỉ hai mươi bảy hai mươi tám… Ông hiểu ý tôi không?”

    “Không hiểu, ” Ông Trần mơ hồ cảm thấy lời vợ mình nói có thâm ý, lại gần hỏi, “Bà gợi ý cho tôi chút đi.”

    Bà Trần đè thấp giọng, nhìn về phía cửa bĩu môi: “Ban nãy cậu chàng đó, còn gọi tôi là mẹ đấy!”

    “Hả?!” Ông Trần sợ hết hồn.

    Gọi mẹ?!

    “Con trai ông lanh lợi, chắc đấy là người yêu nhưng sợ chúng ta không chấp nhận nên mới ngăn lại không cho gọi. Tôi nghĩ chắc con nó muốn xem phản ứng của chúng ta ra sao rồi mới tùy cơ ứng biến.” Bà Trần có vẻ rất am hiểu, hất cằm, “Đừng để ý tới nó, cứ như bình thường đi, chút nữa cùng khảo sát thanh niên kia.”

    Trần Thái vừa thấy bố mẹ mình cùng quay về là biết mọi chuyện không ổn.

    Bà Trần nhìn thấy bình mật hoa trà được bọc lại, còn liếc mắt ra hiệu cho bạn già, nhỏ giọng nói: “Thấy không, vào cửa còn chưa được năm phút đâu, thế mà đã muốn tặng đồ cho người ta rồi.”

    ——

    Bữa trưa quả nhiên rất đơn giản, chỉ là mấy món rau dưa cơm nhà, nhưng cũng không tính là quá sơ sài.

    Ông Trần lấy từ trong bếp ra bình rượu mơ mình ngâm, hỏi Lục Tiệm Hành: “Tiểu Lục uống được rượu chứ?”

    Tửu lượng của ông Trần không cao, Lục Tiệm Hành uống rượu thì đau đầu.

    Trần Thái thấy thế vội ngăn cản: “Ăn cơm thôi, cần gì uống rượu nữa bố?”

    Nào ngờ Lục Tiệm Hành bình thường rất hay bắt bẻ, thế mà hôm nay lại hiền lành hiếm thấy, thái độ thành khẩn lên tiếng: “Không sao, cháu uống được chút ạ.”

    Ông Trần lườm Trần Thái một cái, bật ngón tay cái với Lục Tiệm Hành rồi lập tức xách bình rượu lớn lên.

    Lục Tiệm Hành vội nhận lấy rồi rót đầy ly cho ông, sau lại rót cho mình một ly.

    Đồ ăn còn chưa động đũa, hai người đã chạm cốc một cái.

    Ông Trần đang rất là vui vẻ.

    Mọi người bắt đầu ăn cơm, ông vừa ăn vừa uống, thỉnh thoảng lại gắp đồ ăn cho Lục Tiệm Hành, vừa uống vừa chuyện trò đôi câu. Chén rượu chưa đụng vào nhau được mấy lần mà mặt Lục Tiệm Hành đã đỏ lên.

    Trần Thái vừa lo Lục Tiệm Hành để ý thấy bố y không dùng đũa khác gắp thức ăn sẽ không thoải mái, lại sợ tửu lượng Lục Tiệm Hành không tốt uống sẽ khó chịu, thế là nhắc nhở hai câu.

    Ông Trần cứ định làm gì là lại bị đánh gãy nửa chừng, nhất thời có chút mất hứng.

    “Mày làm sao thế con?” Ông Trần không vui nói, “Bố với Tiểu Lục uống chút rượu, mi sợ cái gì?”

    “Đây là sếp của bọn con đấy, ” Trần Thái nhìn ra ông không thoải mái, nhỏ giọng giải thích, “Thật sự là sếp mà, không phải bạn bè bình thường đâu bố.” Y sợ nói không phải là bạn bè Lục Tiệm Hành sẽ không vui, nhưng thêm vào hai chữ “bình thường” lại thấy không diễn đạt đủ ý.

    Ông Trần nhíu mày.

    Bà Trần đảo mắt một vòng, thấy thế cười nói: “Trần Thái, mi sang nhà ông Vương xin ít hành lá đi, chút nữa cho vào canh, trong nhà hết rồi.”

    Trần Thái biết đây là hai người muốn đẩy mình đi, có chút không cam lòng nhưng vẫn phải chậm rãi đứng dậy, còn dùng cánh tay đụng vào Lục Tiệm Hành, hơi giơ điện thoại di động của mình.

    Ý của y là có chuyện gì thì gọi điện thoại.

    Nhưng Lục Tiệm Hành cũng đã uống đến mức hơi choáng váng, chỉ nhìn y với vẻ mờ mịt.

    Chờ Trần Thái vừa ra khỏi cửa, ông Trần mới hừ một tiếng, quay đầu hỏi: “Tiểu Lục, cháu thực sự là sếp của Trần Thái hả?”

    Lục Tiệm Hành suy nghĩ một chút, trả lời thành thật: “Coi như thế đi, gần đây thì đúng là thế ạ.” Anh thấy hai người không hiểu, giải thích đơn giản một chút, “Sếp của công ty Trần Thái không làm nữa, cháu mua lại công ty đó.”

    Bà Trần giật nảy cả mình, không ngờ thật sự có quan hệ như thế.

    Hai vợ chồng ông bà liếc mắt nhìn nhau, hơi do dự không biết có nên tiếp tục hỏi không.

    Cuối cùng vẫn là bà Trần ho một tiếng cho thanh giọng, dứt khoát nói: “Vậy cháu đừng để ý nhé, vừa nãy là hai cô chú hiểu lầm. Cho nên mới cố ý đẩy Trần Thái đi là muốn hỏi cháu vài chuyện.”

    Lục Tiệm Hành hơi ngẩn người: “Hiểu lầm gì ạ?”

    “Không phải cháu vừa tới đã gọi mẹ sao?” Bà Trần cười lúng túng, “Hai cô chú làm cha mẹ nên chắc quá nhạy cảm.”

    Lục Tiệm Hành lần này đã hiểu, do dự một chút, lại đột nhiên nói thẳng thắn: “Thật ra chuyện này cũng không hẳn là hiểu lầm.”

    Bà Trần: “???”

    “Chúng cháu đang tìm hiểu, ” Lục Tiệm Hành ngồi nghiêm chỉnh, nghiêm túc nói, “Nhưng Trần Thái nói hiện tại vẫn chưa ổn định, sợ cô chú lo lắng, cho nên không cho công khai.”

    Hóa ra là như vậy! Bố mẹ Trần Thái nhìn nhau, lại nhìn anh chàng này, bộ dạng đoan chính, tính cách cũng ngoan, nói chuyện thành thật, càng nhìn càng thấy thích.

    “Vậy bố mẹ cháu có ý kiến gì không?” Bà Trần múc cho anh chén canh, hỏi, “Họ đồng ý cháu như vậy sao?”

    Lục Tiệm Hành hơi chút ngây người, sau một lát mới cười nói: “Bố mẹ nuôi của cháu mất rồi, mấy năm gần đây cháu mới về sống với bố mẹ đẻ, bọn họ không quá quan tâm những chuyện này. Cho nên cháu có thể hiểu được suy nghĩ của hai cô chú… Có người lo lắng cho thật may, Trần Thái thật có phúc.”

    Lục Tiệm Hành cười, lại rót cho mình một chén rượu đầy, nói với ông Trần: “Chú, cháu xin mời chú một chén nữa.”

    Trần Thái trên đường đi đã gọi cho Lục Tiệm Hành hai cuộc điện thoại nhưng không ai nghe. Y cầm theo chỗ hành mà lòng như lửa đốt chạy vèo về nhà, vừa vào cửa liền phát hiện không khí không đúng cho lắm.

    Lục Tiệm Hành và bố của y không thấy đâu, chỉ có mẹ y đang cầm bút viết viết vẽ vời, không biết đang làm gì.

    Trần Thái lơ ngơ, để hành sang một bên, nhanh chóng hỏi: “Mọi người đâu rồi mẹ?”

    “Suỵt…” Bà Trần lườm y trách cứ, chỉ tay vào phòng ngủ của y, “Tiểu Lục uống nhiều, đang ngủ trong phòng mi.”

    Trần Thái “A” một tiếng liền muốn vào xem thì lại bị bà Trần kéo lại.

    Bà Trần kéo y thẳng ra ban công, lúc này mới đè thấp giọng nói: “Chuyện hai đứa đang yêu nhau, Tiểu Lục nói cả với bố mẹ rồi. Một chàng trai tốt như vậy, mi còn gạt mẹ với bố mi làm gì?”

    “Không phải, chúng con thật sự không có yêu nhau! Cái này là hiểu lầm rồi.” Trần Thái vừa nghe cũng hơi giận, “Mẹ, mẹ phải nghe con giải thích.”

    “Không nghe không nghe, chỉ giỏi lấp liếm, ” Bà Trần nói, “Giờ mi nói gì mẹ cũng không tin.”

    Trần Thái: “…” Đây là mẹ ruột sao?

    Bà Trần lại nói: “Thằng nhỏ cũng đáng thương lắm, say này mi không được bắt nạt nó. Đều đã tìm hiểu nhau rồi, những ngày tháng này phải yêu thương nhau, thái độ nhất định phải đàng hoàng hơn.”

    “Anh ta làm sao vậy?” Trần Thái kinh ngạc nói, “Vừa nãy không phải còn rất tốt sao?”

    “Mi biết thân thế của nó chứ, ” Bà Trần nói lại những lời ban nãy của Lục Tiệm Hành một lần nữa, cuối câu còn sụt sịt, “Mi có nhớ bộ phim ‘Món nợ nghiệt ngã’(1) không? Tây Song Bản Nạp xinh đẹp(2) đó? Tiểu Lục và đứa trẻ trong phim đó rất giống nhau, cha không thương mẹ không yêu, thế giới rộng lớn như vậy, cũng không có ngôi nhà thuộc về nó… Vừa nãy bố mi và nó khóc cả nửa ngày, khóc mệt rồi mỗi người mới đi ngủ.”

    Trần Thái sợ hết hồn, nghĩ trong lòng còn thế nữa? Sao mà ăn bữa cơm cũng ăn đến mức rơi nước mắt vậy?

    Y cũng không muốn nghe mẹ mình cằn nhằn, ứng phó hai câu rồi nhanh chóng trở về phòng ngủ.

    Lục Tiệm Hành quả nhiên nằm kia ngủ say như chết, đẹp trai thật, vì uống rượu nên mặt đỏ tía tai, ngủ còn cau mày.

    Trần Thái vốn không thấy sao cả, giờ nhìn lại bỗng có chút đau lòng, thầm trách ba mẹ mình hơi quá đáng, bữa cơm đầu tiên đã uống rượu làm gì? Rồi lại tự trách bản thân, nếu sớm nói rõ thì sao xảy ra chuyện này được, đưa người ta đến nhà còn không chăm sóc tử tế.

    Y kéo chăn bên cạnh đắp lên cho anh, rồi vào phòng tắm thấm ướt khăn lông, cầm ra lau mặt lau tay cho Lục Tiệm Hành. Nhìn một lúc, thấy hình như mắt của anh hơi sưng lên thật.

    Trần Thái trước đó mua không ít mặt nạ mắt, lúc dọn nhà vẫn chưa mang đi hết, giờ đi lục tung tùng phèo khắp nơi mới tìm được một đôi liền dán lên cho Lục Tiệm Hành.

    Vừa đặt được một bên, người vốn đang ngủ say đột nhiên giật mình, mở mắt.

    Trần Thái đang cúi đầu dán mặt nạ mắt cho anh, bất thình lình bốn mắt nhìn nhau, nhất thời bị hết hồn, thiếu chút nữa ngã nằm lên người anh.

    “Anh không phải đang ngủ sao?” Trần Thái chưa hết hoảng tránh người ra, “Đột nhiên mở mắt định hù chết tôi à!”

    Lục Tiệm Hành nhìn y.

    Trần Thái rống xong liền hối hận, thấy hình như mình quá hung dữ, thế là lại nhẹ giọng nói: “Dán cho anh miếng mặt nạ mắt này, không phải anh vừa khóc sao, cái này mát lạnh, dán lên rất dễ chịu.”

    Nào ngờ Lục Tiệm Hành lại lắc lắc đầu, nhỏ giọng nói: “Tôi không khóc.”

    Trần Thái ngẩn người, vẻ mặt vô cùng hoài nghi nhìn anh.

    Lục Tiệm Hành lặng lẽ liếc ra cửa, thấy cửa phòng ngủ đóng chặt, lúc này mới ngượng ngùng nói: “Ban nãy tôi và bố cậu uống rượu, không biết tại sao chú ấy đột nhiên lại khóc. Tôi hơi choáng nên cũng khóc theo một lúc.”

    Trần Thái: “…”

    Lục Tiệm Hành thấy Trần Thái trừng mắt ngẩn ra, còn quan tâm hỏi thêm: “Bố cậu không sao chứ? Có phải là có chuyện gì đau lòng không? Cũng không biết tôi khóc giả vờ có giống không nữa?”

    Chương 32

    Bởi vì giả vờ khóc rất thành công nên Lục Tiệm Hành ngủ thẳng cẳng đến tận trưa, địa vị ở nhà Trần Thái cũng khác hẳn trước đó.

    Ông Trần dậy sớm hơn anh, không biết lấy từ đâu ra hai cái cần câu cá kiểu cũ, buộc căng dây câu, đợi khi hai người ra khỏi phòng ngủ lập tức hét to muốn cùng ra đập chứa nước câu cá.

    Nhà Trần Thái cách đập chứa nước không xa, ba người đi bộ qua đó. Ông Trần tìm hai chỗ hợp phong thủy, cùng Lục Tiệm Hành mỗi người ngồi một bên băng ghế vừa tán gẫu vừa câu. Trong tay Trần Thái không có công cụ, chỉ có thể chạy tới chạy lui làm trợ thủ cài mồi câu cho hai người. Kết quả đợi cho đến khi mặt trời sắp lặn, mồi câu đã dùng không ít nhưng chẳng thấy một con cá nào.

    Trần Thái bận rộn uổng công cả nửa buổi chiều, cũng chẳng mò được con cá hay cái cần nào, trên đường về còn đi phía sau giễu cợt: “Hai người ý à, trò chuyện thì rôm rả, cười hô hô ha ha, cá đâu có điếc, cắn câu mới là lạ ấy.”

    Ông Trần “hầy” một tiếng, rất không đồng ý nói: “Hồ nước này ngày nào cũng có người qua lại, nhiều âm thanh như vậy cá nghe cũng đã quen rồi, chuyện có cắn câu hay không đâu liên quan đến việc hai bọn ta nói chuyện.”

    Trần Thái không phục: “Thế bố bảo có liên quan đến cái gì?”

    “Thời tiết hôm nay không đẹp, ” Ông Trần nghiêm túc nói, “Quá nắng, nước thì nóng, cá đâu có bôi kem chống nắng, là sợ ra ngoài bị cháy đen đấy mà.”

    Trần Thái không ngờ bố y trước mặt Lục Tiệm Hành mà cũng cãi chày cãi cối không biết ngại như thế, sợ thật.

    Nào ngờ Lục Tiệm Hành còn không biết xấu hổ hơn bố y nhiều, phụ họa thêm: “Ngày hôm nay chiều gió cũng không đúng, nếu cá cắn mồi là đi ngược gió, sẽ bị sặc.”

    “Đúng, chọn địa điểm cũng không đẹp.” Ông Trần bổ sung.

    “Mồi câu cá hơi to, ” Lục Tiệm Hành nói đến đây, lập tức quay đầu nhìn Trần Thái, chỉ trích, “Đây chính là vấn đề của cậu đúng không, cậu móc mồi câu lớn như thế, lũ cá đớp mồi xong sẽ chạy mất, sao có thể mắc câu được.” Anh nói xong còn hỏi đồng đội, “Có đúng không, bố.”

    Từ buổi trưa sau khi nói rõ quan hệ của hai người, anh liền gọi bố mẹ rất tự nhiên.

    Trần Thái đau đầu vô cùng, vừa nghe anh gọi vậy liền run rẩy, muốn ngăn cũng không ngăn được, bố mẹ y có vẻ yêu thích lắm.

    Quả nhiên, ông Trần lập tức đáp lời: “Đúng, chính là tại nó.”

    Con nuôi dương dương tự đắc, con ruột vô cùng đau đớn. Ba người cãi nhau đi về, vừa đến dưới lầu đã ngửi thấy mùi thơm.

    Buổi chiều sau khi mấy người ra ngoài, bà Trần liền mua một xe đồ về, lúc này trên bàn đã bày đầy đồ ăn. Món xào món hầm món rang đều đủ cả, Trần Thái lấy làm kinh hãi, chạy đến nhà bếp xem, trong đó vậy mà còn có nồi canh hầm bằng nồi áp suất, thịt kho tàu trong nồi đất.

    “Sao mẹ làm nhiều thế?” Trần Thái ngạc nhiên nói, “Nhà mình ăn tết cũng đâu long trọng như vậy?”

    “Ngày mai mẹ với bố mi phải đi có việc, ” Bà Trần quay lại thấy là y, cười cười, giải thích, “Bà nội bị ngã, mai hai bố mẹ phải về quê xem thế nào, cho nên không thể chiêu đãi Tiểu Lục. Tối nay làm thêm mấy món, trong nồi cũng làm sẵn ít thức ăn cho hai đứa, ngày mai cứ thế mà ăn.”

    Trần Thái lo lắng: “Bà nội không sao chứ?”

    “Không sao, đang nằm viện quan sát thêm nên cần có người bên cạnh chăm nom.” Bà Trần cười hỏi, “Có câu được cá không?”

    “Không, ” Trần Thái nhanh chóng cáo trạng, “Bố con và Tiểu Lục cứ tán phét liên tục khiến cá chạy mất. Thế mà hai người ấu còn trách con làm mồi câu to quá.”

    Bà Trần “Ồ” một tiếng, lại hỏi: “Thế sao mi không làm mồi nhỏ đi chút hả?”

    Trần Thái: “…”

    Bà Trần cũng không cảm thấy sai ở đâu, nhìn y ngẩn người đứng đó, còn thuận miệng khen: “Mẹ thấy Tiểu Lục được lắm, trước đây đáng lẽ không nên nói mi không tìm được đối tượng tốt, nó so với Hứa Hoán còn tốt hơn nhiều.”

    Trần Thái coi như tỉnh ngộ rồi, Lục Tiệm Hành lọt vào mắt xanh của hai vị nhà y, chưa cần nói bản thân anh ta vừa cao vừa đẹp trai lại còn giả bộ làm người thành thật, thì cho dù giờ không làm gì hết, bố mẹ y vẫn cứ rất thích. Thế nhưng nếu anh ta là bạn trai thật, trưởng bối yêu thích sau này càng dễ ở chung, song dù sao cũng là giả mà, sau này đến lúc thích hợp phải “chia tay”, Lục Tiệm Hành không chịu trách nhiệm, y về nhà cũng không biết ăn nói ra sao.

    Trần Thái suy nghĩ một chút, không thể để cho Bà Trần quá thoả mãn với anh ta được, y đành phải đứng cạnh nói xấu: “Mẹ đừng có bị vẻ bề ngoài của anh ta mê hoặc, nhìn thì cao to đẹp trai nhưng thật ra rất lười biếng.”

    Y không hiểu rõ về Lục Tiệm Hành lắm, chỉ có thể bịa ra mấy tật xấu vu oan cho người ta: “Trông anh ta có vẻ thích sạch sẽ nhưng chưa bao giờ dọn dẹp nhà cửa cả, toàn để cho người giúp việc làm. Nói chuyện khéo léo, nhưng chẳng thò tay làm gì hết, mẹ chưa nhìn thấy bàn tay non mịn của anh ta đấy thôi… Còn là một tên hơi ngốc, người cao to nhưng sức lực yếu xìu, thân thể hư nhược…”

    Bà Trần nghe mà sững sờ: “Thật hay giả? Nhìn không giống mà?”

    “Nhìn làm sao ra được, ” Trần Thái nói, “Bằng không người có điều kiện tốt như thế lại chịu quen con sao? Mẹ thấy anh ta tốt hơn cả Hứa Hoán nhưng thật ra không bằng được tên kia đâu.”

    “Không thể nói như thế, ” Bà Trần lườm y, “Làm người phải biết đủ, mi thấy người ta nhiều bệnh sao không nhìn lại bản thân? Yêu đương thì phải biết quý trọng người trước mắt. Mi đừng có nói thì hay làm thì dở.” Nói xong thấy y cứ đứng im đó không làm gì, vội đuổi ra ngoài, “Mi biến ra ngoài đi, ở đây vướng víu.”

    Trần Thái không đạt được mục đích, trề miệng đi ra ngoài. Lúc đẩy cửa thấy bên ngoài có bóng người thoảng qua nhưng cũng không để ý.

    Bữa cơm tối hôm nay thật sự quá phong phú, Trần Thái vốn muốn khống chế chuyện ăn uống, nhưng hiếm khi mẹ y xuống bếp làm nhiều đồ ăn đến vậy, có vài món y lại sợ để qua đêm hỏng mất sẽ rất lãng phí, thế là không nhịn được ăn thêm hai bát, no căng cả bụng.

    Lục Tiệm Hành ăn còn nhiều hơn so với y, cả một nồi thịt kho tàu, bên trong còn khá nhiều trứng kho thế mà gần như đều vào bụng anh cả.

    Sau khi ăn xong bố mẹ Trần Thái xuống lầu đi tản bộ một vòng cho tiêu cơm, Trần Thái đi chuẩn bị trải giường chiếu, lúc này mới bận tâm nhìn Lục Tiệm Hành hỏi: “Anh ăn nhiều như vậy không sợ tức bụng sao?”

    Ai ngờ Lục Tiệm Hành lúc ăn cơm vẫn còn vừa nói vừa cười, mà giờ đột nhiên nghiêm mặt, tức giận nói: “Cậu tiếc vì tôi ăn nhiều à?”

    “Tôi lo cho anh thôi, ” Trần Thái nói, “Mấy lần trước ăn cơm với anh, nhìn lượng cơm anh ăn không lớn mà, rượu chè ăn uống quá độ không tốt cho dạ dày.”
    “Thế thì vẫn là tiếc vì tôi ăn chứ gì, ” Lục Tiệm Hành đỡ bụng như phụ nữ có thai, trợn mắt nhìn y, “Cậu tiếc vì tôi ăn thịt nhà cậu, hay tiếc vì tôi ăn gạo nhà cậu hở.”

    Trần Thái: “…” Tên này làm sao đột vô lý thế này?

    Lục Tiệm Hành đúng là ăn khá nhiều, lúc này ngồi trên ghế sô pha tự mình xoa bụng, vừa xoa vừa lên án nói: “Tôi cho cậu nghỉ phép, lái xe đưa cậu về nhà, chuyện trò với bố mẹ cậu, tôi đối xử tốt với cậu như vậy, cái tên tra nam nhà cậu lại mãi không quên tình cũ. Còn thấy tôi không so sánh được với hắn, cậu nói coi, tôi có chỗ nào không bằng Hứa Hoán?”

    “…” Trần Thái hiểu rồi, liếc anh, “Gì chứ, mới nãy những gì tôi nói chuyện trong nhà bếp, anh đều nghe thấy cả rồi?”

    Lục Tiệm Hành cũng không phủ nhận, “Nếu muốn người khác không biết, trừ phi mình đừng làm.”

    “Tôi đâu còn cách nào khác, ” Trần Thái giải thích, “Người nhà tôi rất tích cực, anh gọi bố mẹ trơn tru như thế, bọn họ khẳng định sẽ coi là thật. Giờ không sao nhưng đợi đến khi anh chia tay với tôi, tôi sao về nhà được?”

    “Không phải đã nói rồi sao, ” Lục Tiệm Hành nói, “Tôi phát hiện ra bộ mặt thật của tên tra nam cậu.”

    “… Thế không phải là tôi tự dưng muốn ăn đòn à?” Trần Thái quả thực tức đến phì cười, “Chi bằng tôi bôi đen anh, để họ cảm thấy chia tay là chuyện nên làm.”

    Lục Tiệm Hành cũng hiểu. Bố mẹ Trần Thái không biết sự tồn tại của Tưởng Soái.

    Tra nam ở nhà vẫn là đứa con ngoan.

    “Hơn nữa sau này ăn lễ ăn tết cũng rất phiền, ” Trần Thái liếc anh, “Dù sao cũng ở cùng một thành phố, bố mẹ tôi làm đồ ăn ngon muốn gọi anh tới, người khác biếu tặng thứ gì hay ho cũng muốn đưa cho anh. Anh nói đến lúc đó có gặp nhau không?”

    “Gặp chứ.” Lục Tiệm Hành chẳng thấy có gì to tát, “Tôi và bố mẹ cậu rất hợp ý, có việc hay không có việc gặp nhau cũng chẳng sao cả.”

    Trần Thái nghĩ thầm anh đang kết bạn với hai người bạn già đấy à? Sau này muốn tìm bạn trai thật thì làm thế nào? Đến lúc đó đưa người ta đến nhà tôi ăn cơm hả? Tôi không vui chút nào đâu.

    Nhưng mà y thấy Lục Tiệm Hành không phải người suy nghĩ sâu xa, nhắc tới phỏng đoán này là quá vội vàng, nói chuyện này là quá sớm, chỉ lắc đầu một cái bất đắc dĩ nói, “Thôi tùy anh, anh vui vẻ là được rồi.”

    Y đi vào phòng trải ga và vỏ nệm sạch sẽ ra, gối thì ra sức vỗ cho mềm ra. Lại lấy từ phía sau tủ ra một cái đệm mềm nhỏ.

    Khu Thành Đông này không có cơ sở giải trí nào, đèn đường cũng sớm tắt. Bố mẹ Trần Thái đi một vòng liền quay về nghỉ ngơi. Lục Tiệm Hành cũng không tiện ngồi lâu ở phòng khách, chúc ngủ ngon với hai người rồi cũng đi vào phòng ngủ.

    Trần Thái đang ngồi ở bàn nhỏ xem điện thoại di động viết nhật ký, thấy anh đi vào, chỉ xuống giường chiếu nói: “Chăn ga vừa thay cho anh rồi, đều là mới giặt sạch sẽ. Buổi tối anh có cần tắm rửa không?”

    “Không cần, ” Lục Tiệm Hành nhìn thấy cái đệm đã trải sẵn, có chút bất ngờ: “Cậu định ngủ dưới đất à?”

    Trần Thái nghĩ thầm còn phải hỏi à, không ngủ dưới đất lỡ đụng chạm với anh rồi cọ sát tóe ra lửa thì làm thế nào.

    Y không tiện nói thẳng, tìm cái cớ qua loa lấy lệ nói: “Buổi tối tôi ngủ hay động đậy, sợ đá vào anh.” Nói xong thấy Lục Tiệm Hành không tin, liền nêu ví dụ, “Lần trước tôi ngủ chung giường với bạn, bởi vì lúc tối có xem phim hành động nên đêm liền nằm mơ. Hôm sau thức đậy thì thấy bạn tôi tím cả mảng eo, hắn nói đêm tôi ngủ như phát bệnh, hét lớn một tiếng đạp bay hắn ra ngoài.”

    Trần Thái thực sự nói thật, bởi vì người chen chung một cái giường với y hôm đó chính là BeBe, Trần Thái đạp một cước người ta bay xuống cuối cuối giường, BeBe tức quá nửa đêm dựng cổ y dậy hai tên đánh nhau một trận. Chỉ có điều nửa phần sau y chưa nói, vì thấy quá mất mặt.

    Nhưng Lục Tiệm Hành lại hoàn toàn hiểu lầm rồi. Anh vẫn còn canh cánh chuyện Trần Thái nói anh không sánh bằng Hứa Hoán, nói anh cao to nhưng thân thể yếu xìu, hư nhược.

    Lúc này đem so sánh lại, nhất thời tưởng tượng phim hành động thành cảnh tượng như này — Trần Thái và Hứa Hoán cùng nhau xem GV, tên này nửa đêm mộng xuân, lăn qua lăn lại Hứa Hoán khiến eo hắn bị bầm…

    Bầm thì bầm đi, Lục Tiệm Hành không phục nghĩ, có gì đặc biệt, còn phải khoe khoang lần nữa.

    Anh bĩu miệng, không nói hai lời đi ngủ.

    Nhưng Trần Thái lại không buồn ngủ chút nào, y tắt đèn phòng chỉ để lại một ngọn đèn nhỏ để làm việc.

    Trong nhóm chat bạn bè vừa có người gửi thông tin đoàn phim mới, còn có không ít đường link tuyển dụng, truyền thông XX, tập đoàn Tencent, phòng làm việc nghệ sĩ. Trước đây khi Trần Thái không có ý nghĩ đổi nghề, nhìn thấy những tin tuyển dụng thế này đều trực tiếp bỏ qua, nhưng gần đây y lại lưu ý hơn, không nhịn được đều mở link ra nhìn một chút. Những tin tuyển dụng này đều chỉ viết yêu cầu chức vụ và địa chỉ hòm thư nhận CV, cũng không thấy nói đãi ngộ lương bổng thế nào. Giống như một công ty lớn như truyền thông XX, số lượng tuyển dụng rất ít, chỉ có hai trợ lý.

    Trần Thái xem lướt qua một lần, không thấy thích hợp. Lại thấy có người hỏi y chuyện thi chứng nhận người đại diện.

    Trần Thái lúc này mới nhớ ra, là vào tháng năm này, không biết sẽ có bao nhiêu người đi thi chứng nhận người đại diện nữa.

    Y thường nghe những người bên cạnh than thở người đại diện bây giờ thật khan hiếm, yêu cầu sơ đẳng của cái nghề này rất thấp, lại phát triển đến như vậy, nhưng sự thật là hằng năm có rất nhiều người đi thi chứng nhận, khu vực Bắc Kinh năm nào cũng đông nghịt. Thế mà chẳng biết có bao nhiều người thật sự chuyên nghiệp, năng lực cá nhân vượt trội lại không xin được việc, bị các công ty nhỏ vô danh lừa gạt.

    Những người còn lại, có thể là sẽ may mắn như mình, tìm một công ty chính quy lại thích hợp để bắt đầu, nhưng đa số vẫn là đi làm công việc trợ lý.

    Giới giải trí này nói là rộng mở, nhưng trên thực tế lại cũng là môi trường có tính bài ngoại. Quan hệ giao thiệp mới là “sổ tiết kiệm” đáng giá nhất.

    Trần Thái nghĩ tới đây lại có chút nản lòng thoái chí, chép lại thông tin rồi gửi cho người ta, quay đầu lại thấy “sổ tiết kiệm siêu giàu” đang nằm trên giường.

    “Sổ tiết kiệm siêu giàu” vậy mà vẫn chưa ngủ, đôi mắt mở rất lớn nhìn y chằm chằm.

    Trần Thái sửng sốt, cũng không biết người này nhìn mình bao lâu, tắt điện thoại hỏi: “Sao thế, có phải đèn bàn sáng quá khiến anh ngủ không được?”

    Y nói xong để gọn lại đồ trên bàn rồi tắt luôn đèn đi.

    Ai ngờ Lục Tiệm Hành lại “ồ” một tiếng, nói trong bóng tối: “Lúc cậu làm việc nghiêm túc vậy mà rất mê người.”

    “…” Trần Thái thiếu chút nữa bị câu khen ngợi bất thình lình này làm trật hông, thuận miệng hỏi, “Mê hoặc ai thế? Mê hoặc anh sao?”

    “Mê hoặc Hứa Hoán, ” Lục Tiệm Hành hầm hừ, “Người ta là ảnh đế cơ mà, đẳng cấp cao hơn tôi nhiều.”

    “…” Trần Thái thở dài trong lòng, nghĩ thầm người này lại ghi thù rồi. Nếu là bình thường có thể y sẽ nói lại hai câu, thế nhưng hiện tại tâm trạng không tốt lắm, chỉ “ừ” một tiếng không nói gì nữa.

    Lục Tiệm Hành không ngờ đợi hồi lâu lại chỉ đợi được một câu “Ừ”. Nói nữa thì mình lại có vẻ quá hẹp hòi, không nói thì ngủ không được.

    Trần Thái còn đang suy nghĩ đến chuyện công việc sau này, trở mình, lại thấy trên vai bị người vỗ vỗ.

    Lục Tiệm Hành thò nửa người ra khỏi giường, cúi đầu giục y: “Cậu lên đây ngủ đi.”

    Trần Thái vừa định từ chối, Lục Tiệm Hành lập tức nói: “Hôm nay tôi gọi bố mẹ cả nửa ngày, cầm bình mật hoa trà nhà cậu, ăn thịt của nhà cậu, nếu lại để cậu ngủ dưới đất thì thật không ra gì. Nếu cậu không lên tôi cũng cũng không ngủ, hai ta cùng ngủ dưới đất.”

    Trần Thái ngơ ngác, lại sợ anh vẫn khăng khăng thế là đành phải ôm chăn lên giường.

    Chiếc giường 1m50, nói hẹp không phải quá hẹp, hai người vẫn có thể nằm được, thế nhưng nói rộng thì chẳng hề rộng. Cách hai cái chăn mỏng, cánh tay hai người đặt cạnh nhau, vai sát bên vai.

    Trong đêm khuya yên lặng như tờ, tiếng hít thở của hai người càng trở nên rõ ràng.

    Trần Thái đột nhiên cảm giác thấy không thoải mái, hô hấp nhanh hơn thì dễ bị hiểu lầm, mà thở cùng nhịp với Lục Tiệm Hành thì lại thấy không tự nhiên, thế là đành phải cố gắng kìm nén, hô hấp thật nhẹ.

    Y không nhịn được nghĩ đến buổi tối mấy ngày trước, mình mượn rượu cầu hoan, đèn không bật đã lôi kéo Lục Tiệm Hành lăn xuống thảm trải nền… Lúc đó là rất sảng khoái, giờ nghĩ lại mới thấy lá gan khi ấy cũng thật lớn, chẳng hề sợ bị người ta từ chối.

    Giờ thì không được, lá gan y lại nhỏ rồi. Y bỗng thấy ngượng ngùng, cổ họng khô khốc, luôn có suy nghĩ không thích hợp nảy ra trong đầu, vì vậy rụt vai dịch ra bên ngoài từng chút một.

    Lục Tiệm Hành có thể cảm nhận Trần Thái đang tránh ra ngoài, ban đầu anh vẫn nhắm hai mắt làm như không để ý, không ngờ tên này cứ dịch mãi không chịu ngừng.

    “Cậu trốn cái gì?” Lục Tiệm Hành không nhịn được hơi ngẩng đầu lên liếc nhìn, quả nhiên nửa người Trần Thái đã gần như chìa ra ngoài khoảng không.

    Trần Thái thấy mặt rất nóng, nhỏ giọng nói thầm thì: “Tôi không trốn, chỉ đang xoay người thôi.”

    Lời còn chưa dứt, đột nhiên thấy eo bị ôm chặt — Lục Tiệm Hành đưa tay qua kéo cả người y lẫn chăn sát vào trong.

    Trần Thái bị động tác đột ngột của anh khiến cho hết hồn, khi y quay đầu nhìn lại cũng vừa hay là lúc Lục Tiệm Hành hơi nhổm người dậy, hai bên đụng vào nhau, Trần Thái vừa vặn lăn vào trong lòng anh.

    Bầu không khí nhất thời trở nên không đúng lắm.

    Lục Tiệm Hành không mặc quần áo.

    Áo ngủ của anh vốn đã được xếp gọn trong vali nhưng sáng sớm trước khi xuất phát đã bị Trần Thái vứt lại nhà. Lúc này anh chỉ mặc mỗi cái quần lót, cả người trần trụi, thân dưới cứng rắn.

    Trần Thái không ngờ người này đột nhiên có phản ứng, lúc này y đang nằm ở dưới người đối phương, càng thấy mặt nóng bừng. Giơ tay đẩy Lục Tiệm Hành ra, lòng bàn tay vừa đụng vào lồng ngực người này cứ như chạm vào điện, tê dại chốc lát.

    Trần Thái nghĩ mình bây giờ chính là ví dụ điển hình nhất cho câu “nghiện mà còn ngại”…

    Lục Tiệm Hành vốn chỉ là muốn kéo người vào, giờ phút này dư vị bị khiêu khích lần trước rục rịch kéo đến, nào có nhịn được nữa. Anh dứt khoát tốc chăn Trần Thái lên, xoay người đè lên người y.

    Trần Thái sốt sắng, đè thấp giọng nói: “Bố mẹ tôi ở sát bên đấy, anh… nhè nhẹ thôi.”

    Lục Tiệm Hành cũng căng thẳng, một tay kéo quần ngủ của y xuống, chóp mũi cọ cọ lên sườn mặt y, “Tôi sẽ chậm chút, cậu đừng kêu.”

    Thương lượng như thế xong, tay anh mới lướt qua eo Trần Thái, khiến y không kiềm chế được rên lên một tiếng.

    Hai người nhất thời như hai tên trộm, sợ đến mức cả người toàn mồ hôi.

    “Nếu không, chờ đến ngày mai?” Trần Thái miệng khô lưỡi khô, tuy rằng cũng muốn nhưng vẫn do dự, “Ngày mai bố mẹ tôi không có nhà.”

    “Được, ” Lục Tiệm Hành cũng cảm thấy để cho người lớn phát hiện ra thì không hay lắm, cố gắng nhẫn nhịn, nằm trở lại, “Vậy thì chờ.”

    Nhưng mà mới chờ chưa được vài giây, anh lại nhào tới lần nữa.

    “Không được, không đợi được nữa rồi, ” Lục Tiệm Hành thầm mắng một tiếng, cúi đầu hôn xuống, “Tối nay ăn nhiều hàu…”

    Chương 33

    Hôm sau thức dậy Trần Thái eo mỏi chân run, cả người như bị chày cán bột lăn qua một lượt, chỉ thiếu nằm bẹp dí trên giường.

    Ngược lại Lục Tiệm Hành lại thức dậy khá sớm, thay một bộ quần áo màu xanh đậm, đưa bố mẹ y xuống dưới rồi chạy một vòng quanh tiểu khu.

    Trần Thái đang ngủ mê man trong cơn mông lung thấy có người vỗ mặt mình, hé mắt nhìn thì thấy Lục Tiệm Hành tóc tai hơi ướt, mặt mày sảng khoái. Anh đã chạy thể dục xong xuôi cả rồi.

    “Bố mẹ tôi đâu?” Trần Thái cuộn tròn trong chăn, hình như thời tiết hơi lạnh.

    Y nhớ dự báo nói mấy ngày nay trời không có mưa, nhưng nhìn ngoài cửa sổ sương mù dày đặc, hình như tiết trời không đẹp cho lắm.

    Quả nhiên, Lục Tiệm Hành nói: “Bên ngoài có sương mù, bố mẹ sợ chậm trễ thời gian nên xuất phát sớm rồi.” Anh nói xong ngừng lại, cười cười, “Bố mẹ còn nói cậu từ nhỏ đã lười biếng, thích nằm trên giường ngủ nướng, kêu tôi hôm nay thỏa sức cười vào mặt cậu.”

    “Tôi đâu có lười, ” Trần Thái lại cuộn người trong chăn, hầm hừ, “Tôi là đóa hoa xinh đẹp bị tàn phá, cần phải tĩnh dưỡng.”

    “Không phải cậu nói tôi yếu sao?” Lục Tiệm Hành chép miệng, “Tối hôm qua làm có một lần mà cậu đã bị tàn phá rồi?”

    “Không giống nhau, ” Trần Thái nói mà không thèm đỏ mặt, còn thở dài, “Hôm qua anh không mang bao, cho nên tôi cảm thấy… tôi có thể là đã mang thai rồi.”

    “Có rồi?”Lục Tiệm Hành bị y dọa cho ngẩn người, qua hồi lâu mới tiếp lời, “Không phải là… quá nhanh đấy chứ?”

    “Khó nói lắm, ” Trần Thái xua tay, “Cho nên tôi phải ngủ bù, an thai.”

    “Thế thì càng không được, ” Lục Tiệm mặt không biểu cả kéo tay lôi y dậy, “Đứa bé này là không thể để cậu sinh ra được! Cậu dậy mau!”

    Hai người mỗi người một đầu giành giật cái chăn, hi hi ha ha đùa nghịch một lát Trần Thái mới coi như là tỉnh hẳn.

    Đồ ăn sáng bà Trần để sẵn, hai người rửa mặt xong xuôi ăn vài miếng, lại nhấc theo cần câu tiếp tục đi ra đập chứa nước.

    Trần Thái rất khó hiểu về việc Lục Tiệm Hành chấp nhất với việc câu cá đến thế, khóa cửa xuống lầu, không nhịn được lầm bầm: “Câu cái gì mà câu, cá trong đập chứa nước đó không nhiều. Mà có câu được tôi cũng đâu biết chế biến.”

    Lục Tiệm Hành lại nói: “Lạc thú của việc câu cá ngoài đồng không nằm ở cá, tìm một nơi yên tĩnh, hưởng thụ gió trời, ngắm nhìn cảnh vật cũng rất tốt.” Anh nói xong cũng không đi theo con đường ngày hôm qua, mà là ngoặt sang phía bên phải đi theo hướng sườn dốc cỏ dại rậm rạp.

    Trần Thái thấy thế vội nhắc nhở anh.

    Lục Tiệm Hành lại cười: “Cậu cứ đi theo tôi sẽ biết.”

    Hai người giẫm lên cỏ dại đi thêm mấy mét, Trần Thái vẫn cứ lẩm bẩm trong lòng, chợt thấy phía trước dần lộ ra một con đường mòn nhỏ quanh co, hai bên đường lác đác vài bông hoa dại, càng đi về phía trước lại bất ngờ thấy rõ hơn một đầm nước nhỏ, hai cây liễu cong cong rủ xuống mặt hồ, rất là yên tĩnh.

    Lục Tiệm Hành thấy hơi chút đắc ý, chỉ vào đầm nước kia nói: “Sáng nay lúc chạy bộ tôi đã nhìn thấy nó, mất bao công sức mới tìm ra được con đường này. Hôm nay chúng ta ở đây câu thử đi.”

    Trần Thái vô cùng hoài nghi: “Ở đây mà có cá sao?”

    Lục Tiệm Hành khoát tay: “Tốt hơn chỗ hôm qua nhiều, mặt hướng về phía mặt trời, tránh gió, nhiều cây cỏ, nước sâu thích hợp. Nơi như thế này rất hợp câu cá. Chỉ có điều nhiệt độ hôm nay hơi thấp, có lẽ cá khẩu vị của cá sẽ không ngon, nhưng chúng ta cứ thử xem.”
    Anh nói xong tìm một chỗ đặt ghế xếp xuống, tự mình móc mồi câu lên, hơi rung nhẹ cần rồi quăng xuống nước.

    Trần Thái lần này âm thầm lấy làm kinh hãi. Ngày hôm qua nghe Lục Tiệm Hành nói linh tinh một trận, nào là gió không thuận nào là mồi câu quá to, y còn tưởng rằng tên này nói mò, nào ngờ thế mà đều là thật, hơn nữa nhìn điệu bộ này của Lục Tiệm Hành có vẻ cũng là thợ câu lành nghề.

    Lục Tiệm Hành sau khi quăng cần liền không nói gì nữa, Trần Thái học theo anh, cũng ra vẻ chọn một chỗ nhưng gió vừa thổi qua, phao câu của y lại chạy theo, làm y phải kéo về rồi đổi địa điểm, cứ thế mấy lần liền hết kiên nhẫn.

    Ông Trần ngày hôm qua không đưa cho y cần câu cũng là bởi vì thế, nói như ông Trần thì, đi câu với Trần Thái rất mất hứng.

    Ông cụ nhà y coi cái này như thú vui tiêu khiển, cảm giác giống như câu vé số, dù có tay không mà về cũng không bị mất mặt, nhưng nếu thỉnh thoảng câu trúng được một hai con thì nhất định sẽ ăn mừng lớn. Trần Thái lại không giống như vậy, y dễ kích động, mỗi lần chỉ mong sao vừa hạ cần đã câu ngay được cá, mà lần nào cũng phải là câu được cá lớn, tâm tư như thế rất giống đánh bạc, còn là kiểu đánh chỉ muốn một lần ăn to.

    Đánh bạc coi trọng vận may, Trần Thái thấy khởi đầu của mình không tốt, thế là dứt khoát gác cần câu của mình để Lục Tiệm Hành trông coi giúp luôn thể, sau đó đi dạo ra phía sau ngắm nghía.

    Đoạn đường vừa nãy Lục Tiệm Hành dẫn y đi chẳng hề ngắn, khi còn bé Trần Thái bị nghiêm cấm một mình đi đến đập chứa nước, cho nên chẳng hề quen thuộc với địa hình quanh đây. Giờ đi về dọc theo con đường mòn quanh co ban nãy không ngờ lại trông thấy vài cây ăn quả mọc dại phía sau, những quả màu đỏ mọc thành từng chùm chín cây, rơi rụng cả xuống mặt đất, có vài quả còn bị chim ăn.

    Trần Thái đi nhanh thêm hai bước, ngắt một trái nếm thử, hơi chua, nhưng vì là quả mọc hoang nên mùi vị cũng rất đặc biệt. Con người Lục Tiệm Hành rất hay bới móc, Trần Thái liếc nhìn, đi vòng ra phía dưới vít mấy cành phía trên cao, chọn hái những quả vừa chín vừa sạch nhét vào túi. Đang dở tay thì nghe thấy tiếng chuông điện thoại kêu.

    Màn hình hiện lên số lạ, y vừa nghe liền nghe đối phương hỏi: “Xin hỏi có phải là Trần Thái không?”

    “Tôi đây, ” Trần Thái hỏi lại, “Xin hỏi ai vậy?”

    “Chào cậu Trần Thái, tôi là Ngụy Vĩ giám đốc bộ phận nghệ sĩ của truyền thông Thiên Di, ” đối phương cười nói, “Cậu hiện tại có tiện nói chuyện điện thoại không?”

    Trần Thái ngẩn ra hai giây mới phản ứng lại: “Chị VV?”

    Tên thật của chị VV chính là Ngụy Vĩ, chỉ có điều tất cả mọi người đều gọi bằng biệt danh để thể hiện sự tôn trọng, rất ít người gọi thẳng tên huý. Mấy ngày trước Trần Thái còn đang suy nghĩ việc này, không ngờ bên đó lại chủ động tìm tới trước.

    Chị VV cười nói: “Là tôi, cậu đang đi làm sao?”

    “Không, tôi được nghỉ hai ngày.” Trần Thái nói, “Ngày mai sẽ về công ty.”

    “Ừm, là như thế này, ” VV do dự một chút, dứt khoát nói, “Phía bên tôi đang có một chức vị để trống, là làm trợ lý cho người đại diện, tiền lương đãi ngộ tương đối cao, trước đây từng có người đề cử cậu với tôi, cho nên hôm nay tôi muốn hỏi cậu xem suy nghĩ sao về việc này?”

    Trần Thái quả thực có chút động lòng với Thiên Di, nhưng không muốn làm trợ lý, vì vậy thử thăm dò: “Chị VV, công việc trước đây của tôi là làm người đại diện cho nghệ sĩ, bởi vậy tôi không quá quen thuộc với vị trí làm trợ lý.”

    “Điều này tôi biết, nhưng người đại diện của công ty bên tôi đều là nội bộ cất nhắc, dù sao nghiệp vụ của mỗi công ty khác nhau mà, cho nên làm trợ lý là bước bắt buộc phải trải qua.” VV tứ lạng bạt thiên cân, nói ngắn gọn xong lại cười, “Nếu như cậu do dự thì cũng không cần phải trả lời tôi ngay, đây là số điện thoại công việc của tôi. Trước thứ hai tuần sau cho tôi câu trả lời là được rồi. Tiền lương và những thứ khác đều có thể bàn lại.”

    Trần Thái vội nói cảm ơn. Người đầu dây bên kia hình như đang bận nên ngắt máy ngay.

    Lục Tiệm Hành lúc này đã câu được nửa thùng.

    Sắp tới buổi trưa, sương mù đã sớm tản đi, mặt trời chiếu rạng rỡ xuống mặt đất, anh không thích phơi nắng nên thu cần câu lại, tìm một chỗ râm mát ngồi câu tiếp.

    Trần Thái trở về liếc nhìn vào trong thùng, chợt thấy hâm mộ: “Anh vậy mà cũng có tài nhỉ, sao ngày hôm qua không câu được con nào? Có phải cố ý giấu nghề vì sợ bố tôi cho là không nể mặt không?”

    Lục Tiệm Hành chỉ cười, không phủ nhận.

    Trần Thái đi tới, lấy trong túi ra chỗ hoa quả vừa hái rồi vừa nói: “Nếu thế thì anh nghĩ nhiều rồi, bố tôi là người không ganh đua thắng thua, anh câu được càng nhiều ông ấy càng vui ý chứ.”

    “Vậy xem ra cậu không giống bố mình nhỉ, ” Lục Tiệm Hành ngẩng đầu nhìn y, phê bình, “Con người cậu rất để tâm chuyện thắng bại, không chỉ thế còn có dã tâm.”

    “Dã tâm nhiều cũng là bình thường, cái này ai mà không có chứ?” Trần Thái cũng không phủ nhận, muốn nói lại anh nhưng lại cảm thấy nói thẳng thì không hay, chỉ đành nói ẩn ý, “Anh câu cá không phải cũng như vậy à, chú trọng vị trí, phương hướng, nhiệt độ, thời gian… Tính toán nhiều như vậy không phải là để câu được nhiều cá sao.”

    “Thế nhưng tính toán quá nhiều cũng chưa chắc đã được theo ý nguyện, ” Lục Tiệm Hành nói, “Như hiện giờ những địa điểm câu cá ngon nghẻ (có nhiều cá) hầu hết đều đã được bao thầu cả rồi, người chủ có vẻ không để tâm nhưng thật ra lại nắm rất rõ tâm lý của người đi câu. Bởi vậy những người càng nghĩ nhiều, cảm thấy bản thân được hưởng lợi thì càng dễ rơi vào bẫy, tay không mà về.”

    Trần Thái không hứng thú với chuyện câu cá, nhưng vẫn muốn phản bác anh: “Nói như anh thì người thẳng thắn đều là gặp sao hay vậy, tính toán sâu sa chẳng bằng thuận theo tự nhiên.”

    “Đây là vận may, cũng là vận mệnh.” Lục Tiệm Hành nhíu mày nói, “Có lúc không thể không phục.”

    Anh thả lại hơn non nửa số cá nhỏ đã câu được, chỉ để lại hai con lớn, xách về thả nuôi trong nhà Trần Thái.

    Hai người ở nhà nghỉ ngơi hai ngày rưỡi. Sau khi Trần Thái quay lại chưa được hai ngày thì nhận được thông báo đến công ty dọn đồ — quá trình thu mua của Wana đã hoàn tất, cũng tiếp nhận toàn bộ công nhân viên kỳ cựu bên này, cho nên bọn họ phải tự mình chuyển đồ dùng văn phòng qua đó.

    Về phần sắp xếp của mọi người khi đến công ty mới, thì cần chờ bên kia mở cuộc họp thông báo sau.

    Đồ của Trần Thái ở công ty cũ không nhiều, dọn một lúc nhét vào một cái thùng giấy là xong. Chỉ là phần lớn đồ trong đó không thể mang theo, vì chúng có logo của Ngư Miêu.

    Có đồng nghiệp cũ tìm y than phiền, nói thầm: “Lúc trước Tôn tổng nói là công ty mới rất tốt, đãi ngộ như cũ, nhưng bây giờ tôi thấy có vẻ không được như thế đâu. Nhân viên của công ty người ta mới là con ruột, chúng ta đều là con riêng của mẹ kế, phòng làm việc không cùng tầng với bọn họ, cứ như bị đày ra biên cương ấy.”

    Trần Thái cười, không dám nói lung tung, đợi khi đến nơi mới biết đồng nghiệp đó không hề thổi phồng.

    Công ty Wana không lớn, nhưng mình lại đến chiếm hẳn một khu. Nhân viên của công ty bên ấy làm việc ở tòa chính, còn bọn Trần Thái và một công ty nhỏ cũng bị thu mua khác thì làm ở tòa nhà nhỏ bên cạnh. Điện nước vừa được lắp đặt, chỗ làm việc hỗn loạn lộn xộn.

    Tiếp đãi bọn y là một vị quản lý phòng nhân sự, mặt mũi vô cùng kiêu căng, đợi đến khi thấy Trần Thái ký tên vào danh sách báo danh xong mới hơi hơi sững sờ, kéo y sang bên cạnh.

    Trần Thái liếc nhìn bảng tên của anh ta, gọi một tiếng quản lý Vương.

    Đối phương gật đầu, nói ngay vào điểm chính: “Lưu tổng trước đó đã dặn dò tôi, nói phải chăm sóc cậu đặc biệt. Cậu và Lục tổng bên tôi quen biết sao?”

    Trần Thái nghĩ thầm anh hỏi thế thì tôi trả lời thế nào, gật đầu cười, không trả lời thẳng.

    Quản lý Vương nhìn cẩn thận vẻ mặt y, lại nói: “Là như thế này, công ty vốn định cắt giảm nhân sự, nhưng cậu là trường hợp đặc biệt nên sẽ điều cậu sang ban tuyên truyền, cậu dọn đồ đi rồi lên phòng hành chính báo cáo là được.”

    “Ban tuyên truyền?” Trần Thái trăm triệu không ngờ tới sẽ như vậy, sửng sốt một chút, ngăn anh ta lại hỏi: “Thế Vương Thành Quân thì sao? Dưới tay tôi có nghệ sĩ.”

    “Nhóm nghệ sĩ đã bố trí lại rồi.” Quản lý Vương liếc y một cái rồi nói, “Chuyện đó cậu không cần để ý.”

    Chương 34

    Trần Thái nhìn giọng điệu và biểu cảm của vị quản lý Vương kia là nhận ra ngay đối phương xác định vị trí của mình ra sao — tám phần mười là người tình bé nhỏ của Lục Tiệm Hành, lão bạch kiểm đi cửa sau, loại bất tài từ trên trời rơi xuống…

    Thật sự là oan uổng chết người. Dẫu sao thành tích công việc của y đã được trình lên ở đây rồi. Tốt xấu gì ở công ty cũ cũng coi như là một tên tướng tài, cứ nghĩ rằng đến đây cùng lắm chỉ không tự do tự tại bằng chỗ cũ, chứ nào biết thêm vào mối quan hệ với Lục Tiệm Hành lại càng thêm hỗn loạn càng thêm thụt lùi như thế…

    Nói vậy thì điều khoản vạn năng của quy tắc ngầm đâu? Không sợ tôi mách với sếp hả?

    Trong lòng y đang rất sầu não nhưng trên mặt vẫn bình thản.

    Quản lý Vương nhìn vẻ mặt này của y, trong đầu hừ lạnh một tiếng, càng thêm xem thường y. Ban đầu khi kiểm tra danh sách nhân viên, ông đã chú ý tới người tên Trần Thái này, một thanh niên sáng sủa, trong hồ sơ viết là người đại diện cho nghệ sĩ thuộc giải trí Ngư Miêu, tuổi tác không còn nhỏ nhưng vào nghề mới chỉ có một năm, trước đây cũng không có kinh nghiệm liên quan đến ngành này.

    Thế này thì càng khiến người ta hoài nghi hơn, người đại diện của nghệ sĩ không phải nói muốn làm là sẽ làm tốt, bởi vì còn phải lựa chọn kịch bản, viết thông báo, kiếm về hợp đồng đại diện nhãn hàng, ký kết hợp đồng, rồi còn phải liên hệ với đủ các bên liên quan từ bên hợp tác cho đến bên nhà sản xuất và cả giới truyền thông cho diễn viên nữa, không có kinh nghiệm mấy năm thì sao làm tốt được. Vậy mà vị họ Trần này, mới chỉ trong thời gian ngắn như vậy nhưng đã làm được vô cùng vững chãi, gần đây lại còn nhét được nghệ sĩ dưới tay vào trong đoàn phim của đạo diễn Vương Kỳ làm nam chính thứ ba.

    Quản lý Vương vừa nhìn liền biết đây là một nhân tài, trong lòng mừng thầm, định bụng sẽ trọng dụng, nào ngờ chưa được mấy ngày đã biết được chân tướng sự tình từ chỗ Lưu tổng.

    — Trần Thái này hóa ra là bạn tình của Lục tổng! Mới loằng ngoằng với nhau!

    Quản lý Vương: “…” Thất vọng cực kỳ, hơn nữa còn khá phiền lòng.

    Dù sao thân làm trưởng phòng nhân sự, anh ta rất kiêng kỵ có người ỷ vào quan hệ để chen chân vào, điều này sẽ khiến những người vốn làm việc chăm chỉ bị đối đãi không công bằng, ảnh hưởng đến môi trường công tác lành mạnh hiện tại, lâu dài cũng sẽ ảnh hưởng đến hình tượng chính trực của Lục tổng.

    Nhưng mà mặc kệ cũng không được, Lưu tổng đã đánh tiếng rồi, quản lý Vương nghĩ tới nghĩ lui, lúc này mới nghĩ ra có thể thuyên chuyển chức vụ của người này, để y sang ban tuyên truyền, cho y một chức quản lý nho nhỏ. Một cái chức không nhỏ, ai cũng vui vẻ, đợi thêm một thời gian cho ổn định rồi lại cho y chạy theo đoàn phim, đi quay đi chụp luôn, miễn cho y tác quai tác quái ở công ty.

    Đương nhiên y cũng có thể có thể không đáp ứng. Nếu thế thì càng tốt, mình có thể mượn cớ đó trực tiếp đi tìm Lục tổng, đề nghị để vị này làm trợ lý riêng cho Lục tổng luôn đi.

    Những toan tính của quản lý Vương dù Trần Thái không thể đoán đúng tất cả nhưng cũng trúng được hòm hòm.

    Hiện tại y quả thực muốn nện chết lão này, nhưng nghĩ lại mình vừa mới đến, lại chưa nghĩ ra rốt cuộc có nên nhảy việc hay không, hay là cứ im lặng cam chịu thì tốt. Buổi chiều Trần Thái tự an ủi mình một chút, vẫn ôm đồ đạc đi đến tòa nhà tổng bộ, quyết định tới ban tuyên truyền báo cáo trước đã.

    Tuy rằng cùng là công ty nhỏ không quá nổi danh, nhưng có thể nhìn ra Wana có điều kiện hơn hẳn. Không gian làm việc rộng rãi, có thể dễ dàng trông thấy cây xanh hoa tươi và bể thủy sinh ngăn cách.

    Trần Thái mang theo thân phận đặc thù nên được phân một gian phòng làm việc nhỏ độc lập… Nhưng bây giờ đang là thời kỳ tuyên truyền cho nghệ sĩ, người của ban tuyên truyền đều bận tối mắt tối mũi, tạm thời không ai chào hỏi y.

    Trần Thái sắp xếp đồ đạc xong, trước tiên đóng cửa lại, lén lút gọi điện thoại cho Vương Thành Quân. Y không biết bên kia có nhận được tin tức hay không, suy nghĩ một chút, quyết định không chủ động nhắc đến trước, sợ ảnh hưởng cảm xúc của Vương Thành Quân.

    Người nghe máy là trợ lý.

    Trợ lý nói: “Chào anh Trần, anh Vương hiện đang khớp lời thoại, anh muốn tìm anh ấy sao?”

    “Không cần, cứ để cậu ấy làm việc, ” Trần Thái hỏi, “Tôi chỉ hỏi thăm các cậu chút thôi, bên đó vẫn tốt chứ? Có có gặp phải vấn đề gì hay không?”

    Trợ lý nói: “Không có vấn đề gì cả, đều rất tốt, ngày hôm qua một chị bên tuyên truyền đến đây chụp ảnh còn khen anh Vương đấy, nói trạng thái bây giờ của anh ấy cực kỳ tốt, lần này nhất định sẽ hot.”

    Trần Thái yên tâm, thuận miệng hỏi một câu: “Chị nào bên tuyên truyền?”

    “Người của công ty mình, không phải tới đây chụp ảnh tuyên truyền à.”

    “Công ty?” Trần Thái sững người, trong lòng giật thót, “Mấy ngày trước tôi nghỉ, có vài việc không biết không cụ thể, các cậu đàm phán thuận lợi chứ?”

    Trợ lý đáp: “Rất thuận lợi, chính là cô gái lần trước đi thi tuyển cùng em đó, giờ làm người đại diện được chị bên tuyên truyền dẫn đến đây, mọi đàm phán bàn bạc đều là do họ đảm nhiệm, em và anh Vương không cần lo gì hết. Chuyện chụp ảnh poster tuyên truyền cho phim mấy ngày trước anh biết chưa?”

    Trần Thái không lên tiếng.

    Trợ lý nói tiếp: “Ban đầu không phải đã định sẽ đăng mấy tấm tạo hình nhân vật trong phim thôi hay sao, nhưng trên tấm poster chính của đoàn phim anh Vương lại bị đẩy xuống hàng thứ hai. Em cũng không để ý chi tiết này, may mà chị bên tuyên truyền phát hiện ra, lập tức tìm người phụ trách bên này để hỏi, buộc đoàn phim sửa lại ngay trong đêm, weibo cũng sửa. Hai ngày nay người trong đoàn phim sợ xanh mặt, nhìn thấy em và anh Vương đều đàng hoàng hơn hẳn.”

    Trần Thái nghe mà ong cả đầu, thiếu chút nữa mắt mũi tối sầm lại, dằn lại cơn tức hỏi: “Poster phim, là ai gửi cho bên tuyên truyền?”

    “Là em gửi, ” trợ lý nói, “Em vừa nhận được là lập tức gửi qua bên đó.”
    “Vì sao cậu gửi cho cô ta, mà không hỏi qua tôi?”

    “…”

    “Mà cậu quen bên tuyên truyền từ khi nào? Công ty cho người qua đó đàm phán, tại sao tôi không biết tin gì hết?! Đờ mờ!” Trần Thái hỏi liên tiếp mấy câu, bên kia ấp úng không nói lời nào, y cả giận nói, “Gọi Vương Thành Quân!”

    Vương Thành Quân đang ở đằng kia khớp thoại, từ xa liền thấy trợ lý xanh mặt vẫy tay, vẻ mặt hết sức khó coi.

    Trong lòng y cũng lo lắng, chạy quay thấy tên Trần Thái trên màn hình, ngay tức khắc mừng rơn, nhận máy vui vẻ gọi một tiếng: “Anh Trần!”

    Trần Thái gắng đè lên lửa giận của mình xuống, ở đầu dây bên kia thầm hít thở sâu vài lần.

    Vương Thành Quân “hử” một tiếng, lại hỏi: “Anh Trần, là tín hiệu bên em không tốt sao? Em nhớ anh muốn chết luôn.”

    “Cậu nhớ anh sao không gọi điện thoại?” Trần Thái ráng giữ bình tĩnh nói, “Xảy ra xung đột với đoàn phim chuyện lớn như vậy cũng không nói cho anh?”

    “Trợ lý nói gọi cho anh sẽ khiến anh thêm bận, ” Vương Thành Quân nói, “Sau đó công ty cũng nói gần đây anh đang bận thăng chức, bảo em không nên quấy rầy anh. Anh Trần anh thăng chức xong rồi hả?”

    “Thăng cái rắm!” Trần Thái cả giận nói, “Ông đây mặc kệ, mi đi theo người khác đi!”

    Vương Thành Quân lập tức sốt ruột. Trần Thái nghĩ giờ này còn giấu diếm cái mọe gì, liền đem chuyện mới vừa rồi nói lại một lần.

    Vương Thành Quân giờ mới hiểu được, công việc của mình mấy ngày trước bị sắp xếp quá cấp bách, đến lúc mọi chuyện đều hỏi trợ lý thì hắn cũng không có nói thật. Sau khi có người của công ty liên hệ với hắn, dù là vì muốn bớt việc hay là vì lý do nào khác, hắn đều báo rõ từng động tĩnh của cậu cho người ta.

    Trần Thái luôn rất yên tâm về mình nhưng lần này lại gây ra chuyện ồn ào như vậy.

    Vương Thành Quân tức giận quay đầu lại, trợ lý đã sớm trốn đi chỗ nào rồi không biết.

    “Không sao, anh Trần, ” Vương Thành Quân nói, “Đám người này mặt cũng dày quá đi! Em sẽ không đi theo ai hết chỉ theo anh thôi, anh đi đâu em đi đấy, anh không muốn đi đâu thì em theo anh làm riêng lẻ!”

    “Nhà ngươi nói ngon nhỉ, đi cùng nhau để hít khí giời à?” Trần Thái tức giận vò đầu tóc, nhưng tâm tình tốt hơn hẳn. Còn một khoảng thời gian nữa mới đến hạn hợp đồng của Vương Thành Quân, giờ thương lượng những chuyện đó có hơi sớm. Huống chi chuyện poster phim mà trợ lý nói ban nãy, lúc này tỉnh táo lại ngẫm nghĩ cũng thấy việc làm của công ty không hoàn toàn là sai.

    Trước đây Vương Thành Quân chỉ là diễn viên vô danh tiểu tốt, giải trí Ngư Miêu cũng chỉ là công ty không tên tuổi, cho nên có thể kiếm được một vai diễn đã là ân huệ cực lớn của bọn họ rồi, vội vàng đi tạo dựng quan hệ với người khác ấy chứ. Còn về vị trí trước sau font chữ tên to nhỏ, bọn họ không có tư cách đi chất vấn.

    Hiện tại Vương Thành Quân đổi sang Wana, tác phong làm việc của công ty này khẳng định khác hẳn Ngư Miêu.

    “Giờ cậu cứ tập trung đóng phim cho tốt đi, ” Trần Thái bất đắc dĩ nói, Cậu vẫn chưa đến hạn hợp đồng, tuy rằng hiện tại anh không có cách nào dẫn dắt cậu, thế nhưng có vấn đề vẫn có thể tìm anh. Người của công ty mới dù cũng chẳng ra sao nhưng năng lực của họ nhất định đáng tin, so với công ty trước đây của chúng ta chuyên nghiệp hơn nhiều. Cậu cứ quay phim đi, tranh thủ bật lên hot hẳn, chờ khi cậu thành danh rồi, anh Trần đợi cậu đến kéo.”

    Vương Thành Quân trong thời gian ngắn cũng không biết mình có thể làm gì, chỉ đành đáp ứng, “Được, em nghe lời anh, tập trung quay phim.”

    Y nói đến đây dừng lại một lát, cũng không biết cách an ủi, quyết định nghĩ gì nói nấy, nói với Trần Thái, “Anh Trần nếu anh không thích công ty mới thì đừng chịu ấm ức, đừng để người ta khinh thường, cùng lắm thì em nuôi anh, dù sao cát-xê lần này rất nhiều, nhà chúng ta đang ở lại không tốn tiền thuê.”

    Trần Thái vốn đang rầu rĩ, nghe cậu ta nói xong dở khóc dở cười, không nhịn được cười mắng: “Biến mau, cả ngày suy nghĩ bậy bạ cái gì.”

    Ngắt cuộc gọi, Trần Thái ngã người xuống ghế tựa, cố nén kích động ném đồ cho hả giận. Hiện tại y muốn làm tuyên truyền cho nghệ sĩ là việc không thể, không nói tới những cái khác, Vương Thành Quân do y dẫn dắt đã một năm, khó khăn lắm mới có chút hi vọng, giờ không thể để người khác muốn cướp ngang là cướp liền. Về tình về lý, sự tình không thể như vậy.

    Bây giờ nhất định phải tìm người để lý luận, lý luận thành công thì sẽ dễ xử lý hơn. Mà không thành thì không cần ở lại công ty này nữa.

    Y đưa ra quyết định xong đứng lên, ra cửa quẹo phải vào thang máy, đi tới phòng nhân sự.

    Quản lý Vương đang xem một đống hồ sơ nhân sự trong tay, thấy y vừa rời đi đã quay lại tìm mình, hơi ngạc nhiên nhưng vẫn tiếp đãi khách khí.

    Trần Thái đi thẳng vào vấn đề, hỏi bằng thái độ cứng rắn: “Quản lý Vương, tôi tới tìm anh là muốn nói về chuyện công việc, tôi không chấp nhận sự điều chuyển hiện tại.”

    “Ra vậy à, ” Quản lý Vương cười, “Cậu có ý kiến gì sao?”

    Trần Thái đoán được vẻ mặt của anh ta, nhưng lại không nhìn ra được sự qua loa lấy lệ.

    “Tôi dẫn dắt Vương Thành Quân đã một năm, ” Trần Thái mở miệng nói, “Một năm nay, hai chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn, nhưng rồi đều cùng bắt tay khắc phục. Hiện tại mọi chuyện đang phát triển theo hướng tốt, tôi và Thành Quân phối hợp ăn ý, lại quen thuộc lẫn nhau, hợp tác rất vui vẻ, giờ công ty nói hủy là hủy, xin lỗi, tôi không thể chấp nhận.”

    “Tâm tình của cậu tôi có thể hiểu, ” Quản lý Vương trầm ngâm chốc lát, rồi đột nhiên hỏi, “Trong năm ngoái, Vương Thành Quân ngoại trừ bộ phim ‘Đại Giang Sơn’ hiện tại ra, thì còn có tác phẩm tiêu biểu nào khác không? Bất kể là phim kinh phí lớn hay nhỏ, dù dù là đóng vai số ba số bốn cũng được.”

    Trần Thái ngẩn ra, há miệng, lại không nói ra được.

    Khi y mới tiếp nhận, Vương Thành Quân lúc đó là vật phẩm bỏ không, có phim để quay đã là rất tốt rồi, nào dám bàn đến vai số mấy. Cũng là vào năm nay Vương Thành Quân dùng số tiền tích lũy được từ những lần đóng phim trước đây mới có thể kiên nhẫn đợi chờ cho đến cơ hội lần này.

    Quản lý Vương thấy y lặng người không nói gì, giọng điệu cũng không còn khách khi như ban đầu, trầm giọng nói: “Nếu quả thật là muốn tốt cho nghệ sĩ, vậy thì trước tiên hãy đứng ở góc độ của cậu ta mà suy nghĩ. Hướng đi mà cậu vẽ ra cho cậu ta có chuẩn xác không? Cậu có thể có duy trì tài nguyên lâu dài để cung cấp cậu ta sao? Kế hoạch tuyên truyền về sau của cậu thích hợp chứ? Cậu có quen biết với giới truyền thông cũ và mới sao? Nếu như gặp phải tình hình nguy cấp, năng lực quan hệ xã hội của cậu đủ vững vàng không? Tôi biết quan hệ giữa cậu và Lục tổng không tầm thường, thế nhưng dẫn dắt một người nghệ sĩ, không phải cứ nói chuyện tình cảm là có thể.”

    “Công việc từ một năm nay của tôi, đi từ không đến có, từ nhỏ đến lớn, quản lý Vương nghĩ là dựa vào tình cảm là có được sao?” Trần Thái cười lạnh nói, “Anh không cần dùng lý lịch cá nhân để áp bức tôi, chỉ cần anh đưa ra yêu cầu, cho tôi thời gian, tôi đều có thể học có thể rèn luyện, chưa chắc đã không làm được. Thậm chí còn có thể làm tốt hơn những người anh cho là tài giỏi.”

    “Vậy thì đợi đến khi cậu làm tốt rồi hẵng quay lại yêu cầu.” Quản lý Vương lắc đầu nói, “Chắc là cậu cảm thấy công việc bên tuyên truyền quá mệt mỏi? Cậu có yêu cầu gì thì cứ đề xuất, chức vụ khác trong công ty không phải là không thể cân nhắc. Chỉ là làm người đại diện cho nghệ sĩ… Vương Thành Quân là mầm mống tốt, nếu như cậu muốn rèn luyện, cũng đừng dùng cậu ta để luyện tập.”

    Trái tim Trần Thái như là bị người ta bóp mạnh một cái, y hiểu ý người này, là không thể để mình quay lại dẫn dắt nghệ sĩ.

    “Thứ cho tôi nói thẳng, ” Trần Thái nhìn anh ta nói, “Không có sự luyện tập của tôi, thì làm sao anh biết cậu ấy là mầm mống tốt? Tài nguyên trên trời rơi xuống sao? Tiền của cậu ấy tự nhiên có sao? Không có ‘Đại Giang Sơn’ thì các người hiện giờ thèm nhìn cậu ấy sao? Tướng mạo hướng đi của Hoắc Binh cũng giống cậu ấy đấy, sao các anh không đi cướp Hoắc Binh đi?”

    Cơn giận của y không nhỏ, nói chuyện dần trở nên không biết lựa lời, chỉ vào quản lý Vương nói: “Anh không buông người, vậy quên đi. Những chức vụ công việc khác tôi đây không thèm khát gì hết, chẳng cần anh phải bố thí.” Trong miệng y còn có vài câu khó nghe nữa, nhưng nhịn xuống không nói ra.

    Những thứ khác không nói, người này há mồm ngậm miệng đều là Lục Tiệm Hành, dù trong lòng Trần Thái rất tức giận, nhưng cũng cảm thấy cần phải chừa lại chút mặt mũi. Những lời cần nói đều đã nói, mắng người cũng mắng rồi, nên dừng lại bằng không sau này sẽ rất khó xử.

    Chỉ là đi đàm phán hồi lâu vẫn không có hiệu quả, tâm lý khó tránh khỏi bị uất ức đè nén. Trần Thái thiếu chút nữa muốn từ chức ngay lập tức, nhưng chưa kịp nói ra khỏi miệng, lại nuốt xuống bụng. Trong lúc nổi nóng mà đưa ra quyết định sẽ dễ dàng hối hận, huống chi sau này vẫn có thời gian, y còn có thể quan sát thêm mấy ngày.

    Hôm nay Trần Thái trở về nhà từ rất sớm.

    Bởi vì có phiền muộn, cho nên không muốn làm cơm cũng chẳng muốn gọi thức ăn ngoài, lấy chai bia trong tủ lạnh ra mở, ngồi ngoài ban công vừa uống vừa gọi điện cho bạn tố khổ giải sầu. Mắng hết đám người từ trên xuống dưới trong công ty mới một lượt.

    Hội bạn thân của y và BB có một cái group chat, người khác đều an ủi y hoặc là cùng y mắng mỏ, chỉ có BB gọi điện thoại lại.

    “Mày không thể mắng người khác có bệnh, có tật xấu rõ ràng là mày.” BB nói bằng giọng ngờ vực, “Mày quen biết với cả sếp tổng cơ mà, chuyện như vậy không tìm hắn còn rảnh rỗi tán phét làm gì?”

    Trần Thái nói: “Mày không hiểu đâu. Đây là chuyện của bản thân tao, tao muốn dựa vào khả năng của mình.”

    “Mày bớt đi, ” BB chép miệng, vạch trần, “Mấy ngày trước mày còn nghĩ làm thế nào để lợi dụng Lục Tiệm Hành còn gì? Giờ mới được vài ngày đã đổi thành dù rõ ràng đang chịu thiệt cũng không dám hé răng? Mày dựa vào năng lực của bản thân và tranh thủ quyền lợi đâu có liên quan gì… Cho nên mày đang nghĩ gì hả? Tình huống hiện tại rất không thích hợp đâu, bạn Trần ơi.”

    Trần Thái không muốn nghe cái này, y cũng không có ý định đi tìm Lục Tiệm Hành, chỉ nói: “Mày nghĩ quá nhiều rồi, tao chỉ đang thận trọng thôi, Lục Tiệm Hành là người rất hay nghi kị, tao mà nói có khi còn phản tác dụng ấy.”

    “Còn có thể phản tác dụng thành thế nào? Mày hiện giờ đang hết cách rồi. Hơn nữa mày cũng không phải người có thể nhẫn nhịn, đổi thành Tôn Ngọc Mậu thử xem, có khi giờ này mày đồ sát cả nhà lão rồi ý!”

    “…”

    “Không phải là mày rung động với người ta rồi đấy chứ?” BB nói, “Cho nên mới sợ Lục Tiệm Hành coi thường mày?”

    “Mày cút đi, sao có thể, ” Trần Thái càng nghe càng không vui, tức giận nói, “Mày có ý kiến nào hay ho không, không có thì tao cúp máy đây.”

    Y vội vã tắt cuộc gọi, uống một hớp bia, vì quá vội nên bị sặc.

    Trần Thái ho dữ dội, điện thoại di động lại vang, y ấn xuống nút nghe, tiếng BB vang lên bên đầu kia: “Mày mau thừa nhận đi, nếu như đúng là thích Lục Tiệm Hành thì cũng không sao, anh đây sẽ bày mưu tính kế cho mày!”

    Trần Thái buồn bực sắp chết rồi, lại tắt, bên kia lại gọi tới.

    Y không thể làm gì khác hơn là nghe máy, vừa ho vừa lớn tiếng: “Mày có thấy phiền không hả?! Tao nói tao không thích hắn mà!”

    “Ai thế?” Giọng Lục Tiệm Hành truyền ra, ở bên kia hỏi, “Cậu không thích ai?”

    “Ai thế?” Giọng Lục Tiệm Hành truyền ra, ở bên kia hỏi, “Cậu không thích ai?”

    Trần Thái sững người, lúc này mới phát hiện điện thoại lần này đổi người rồi.

    Lục Tiệm Hành nói: “Tôi ở trên ban công nhìn thấy cậu, cậu đang làm gì thế, đầu cứ gật gật liên tục?”

    “Tôi…” Trần Thái hơi run người, quay đầu nhìn lại, quả nhiên Lục Tiệm Hành đang đứng trên tòa nhà chếch phía trước, một tay cầm lon cô-ca, tựa vào thành lan can ngoài trời, từ trên cao phất tay với y.

    “Tôi vừa uống bia bị sặc, ” Trần Thái thở dài, dựa vào ghế nằm, cũng vẫy tay với anh, ngẩng đầu nhìn anh hỏi, “Anh tìm tôi có việc à?”

    Lục Tiệm Hành cười nói: “Cho cậu thứ này, cậu giờ có rảnh không? Tới lấy đi.”

    Tâm trạng Trần Thái đang không tốt chẳng muốn làm gì, trả lời qua loa: “Không rảnh.”

    “Không rảnh mà cậu còn uống bia?” Lục Tiệm Hành nói: “Trong lúc cậu từ chối tôi thì đã đủ thời gian khóa cửa rồi.”

    Trần Thái: “…” Thế thì y phải luyện Lăng Ba Vi Bộ à?

    Y híp mắt một cái, nhìn Lục Tiệm Hành cây ngay không sợ chết đứng giục giã ở trên kia, nghĩ trong lòng sao trước đây không biết anh ta rất giỏi ngụy biện nhỉ?

    Lục Tiệm Hành lại nói tiếp: “Thời gian cậu trừng tôi thì đã đủ để đi xuống nhà rồi… Được rồi, giờ đã đi qua luống hoa… Thêm hai giây nữa là đi tới cửa nhà tôi…”

    “Anh cũng quá khoa trương rồi, ” Trần Thái quả thực bị anh chọc tức đến mức bật cười, “Hồn tôi cũng không trôi nhanh như vậy đâu.”

    “Vậy cậu có sang hay không?”

    “Không sang.”

    “Sao cậu không hỏi tôi xem là thứ gì?”

    Trần Thái nghĩ thầm còn có thể là thứ gì hay ho? Hiện tại ngoại trừ trả lại Vương Thành Quân cho tôi, những thứ khác đều không thể khiến tôi vui vẻ.

    Lục Tiệm Hành đợi một lát, thấy y vẫn không hỏi, bản thân đành chủ động nói: “Vé vào cửa fanmeeting của Vưu Gia, là VIP đó.”

    Trần Thái: “!!” Vưu Gia?! Cậu idol mà mẹ y đang điên cuồng si mê?!

    Mấy ngày trước khi hai người về nhà, bà Trần có lẽ là không muốn để cho người ngoài nhìn thấy, cho nên đã cất dọn những tấm poster và album, ít nhất Trần Thái không chú ý tới.

    Vậy nên sao Lục Tiệm Hành biết được? Trần Thái hoảng hốt ngẩng đầu nhìn Lục Tiệm Hành, nhưng hai tòa nhà cách nhau khá xa, cũng không thể nhìn rõ vẻ mặt anh.

    Lục Tiệm Hành cười: “Vé vào cửa của Vưu Gia không dễ kiếm được, fan hâm mộ tranh nhau giành giật, thời gian lại quá gấp, phía ban tổ chức chỉ còn thừa hai vé vị trí không quá tốt… Cho nên vẫn chờ thêm mấy ngày. Hai tấm này nằm ở giữa hàng đầu bên trái, đến lúc đó còn có thể di chuyển… Rốt cuộc cậu có muốn không? Điện thoại tôi sắp hết pin rồi.”

    “Muốn, tôi muốn.” Trần Thái hớn hở nhảy dựng lên, trực tiếp cúp điện thoại, cầm chìa khóa chạy ra ngoài.

    Lục Tiệm Hành đã mở cửa phòng chờ sẵn, Trần Thái chạy vèo một đường, vào đến nhà anh mới phát hiện mình vẫn mang dép lê, y vội đá bay dép ra, chân trần chạy vào trong nhìn.

    Hai tấm vé vào cửa mới tinh nằm trên bàn trà, vị trí SVIP.

    “Sao anh lại nghĩ tới lấy thứ này?” Trần Thái ngạc nhiên hỏi, “Mẹ tôi nói với anh là muốn à?”

    “Không, ” Lục Tiệm Hành cười đắc ý, “Tôi nhìn thấy một cuốn photobook của cậu ta trên giá sách của cậu, là loại fan tự in ra.”

    Trần Thái quả thực kích động muốn chết, thứ này có dùng tiền cũng không kiếm được, lần này có thể khiến mẹ y vui vẻ rồi.

    Lục Tiệm Hành nhìn y rồi đột nhiên lại gần, dí sát vào bả vai Trần Thái ngửi một cái: “Cậu thật sự uống bia?” Anh có chút ngờ vực, “Có người chọc giận cậu không vui? Mới nãy cậu nói không thích ai đó?”

    Trần Thái nghĩ thầm là anh chọc tôi không vui, tôi nói không thích anh.

    Nhưng giờ đang có chuyện nhờ người ta, y cũng không ngốc, chớp mắt nói bừa: “Không có chuyện gì, do có người mê tôi ấy mà, tôi bị quấy nhiễu chút.”

    Lục Tiệm Hành vẫn hoài nghi nhìn y.

    Trần Thái chép miệng: “Anh nhìn vậy là có ý gì? Tôi hơi bị được yêu thích đấy, chưa bao giờ thiếu người yêu mến tôi biết không?”

    “Đó là trước đây, ” Lục Tiệm Hành nhìn vào mắt y, nghiêm túc nói, “Thế nhưng giờ cậu đang mang thai con của tôi, phải an phận chút.”

    Trần Thái nhất thời nhịn không được, cười phá ra.

    Lục Tiệm Hành cố ý nhịn cười, vẫn nhìn y nghiêm túc.

    “Con đã không còn nữa…” Trần Thái quả thực sắp cười ra nước mắt, tiếp tục nói, “Hôm đó không phải anh kéo tôi đi câu cá sao, hoạt động mạnh rơi mất rồi không biết à?”

    Lục Tiệm Hành: “…” Anh quên rồi.

    “Vậy mấy ngày nay cậu đang bận rộn gì sao?” Lục Tiệm Hành nói, “Điện thoại không gọi, weibo cũng không thấy cậu đăng gì.”

    Trần Thái lúc này mới ngừng cười, nhìn thẳng vào anh.

    Chuyện bên Wana, những chi tiết nhỏ chắc là Lục Tiệm Hành không biết. Tuy Trần Thái đang không vui vẻ nhưng cũng biết nhìn từ góc độ công ty thì Vương Thành Quân thay người quản lý sẽ tốt hơn, dù sao bây giờ y đang trên đà thăng chức, để người đại diện mới thay thế nhất định sẽ phát huy toàn lực nâng đỡ cậu ta hơn. Hai bên chung sức hợp tác, về sau kiếm tiền càng dễ dàng.
    Mà nếu như vẫn đi cùng mình, cần có thời gian để thích ứng với giai đoạn trước mắt.

    Cục diện bây giờ đối với công ty hay đối với Vương Thành Quân đều tốt, chỉ có mình mình bị khó chịu mà thôi… Nhưng rất nhiều lúc, lợi ích của công ty và lợi ích cá nhân vốn có xung đột.

    Trần Thái có cơn kích động trong nháy mắt muốn kể ra hết với Lục Tiệm Hành, y biết nếu như mình nói, nhất định sẽ có thể kéo được người về, nhưng lại nghĩ đến hệ quả sau này… Y không muốn nghĩ đến nữa.

    Trần Thái mím môi, thở dài.

    Lục Tiệm Hành thấy tâm tình của y đột nhiên hạ xuống, kinh ngạc nói: “Cậu lại làm sao thế? Chốc chốc cười chốc chốc lại thở dài?”

    “Không có gì, ” Trần Thái cười đáp lại, lại nhìn hai tấm vé kia, chợt nhớ tới, “Weibo đăng cái này đi, tôi sẽ bôi đen vị trí chỗ ngồi.”

    Y đặt vé lại bàn trà, chụp một tấm, làm mờ số ghế số hàng, đăng một cái weibo bắn tim.

    Bình thường Trần Thái đăng weibo không có mấy cái like, ngày hôm nay lại không biết làm sao mà lập tức có người bình luận ở phía dưới hỏi: “Đây là vé vào cửa fanmeeting của Vưu Gia?!”

    Trần Thái theo phép lịch sự, hồi đáp lại người đó “Đúng”.

    Nào ngờ lần này chưa được mấy phút, dòng trạng thái này của y được share mấy trăm lần. Trần Thái vốn định chào rồi quay về nhà, kết quả còn chưa mở miệng, điện thoại di động liên tục hiện thông báo mới.

    Có người hỏi y ngồi hàng nào ghế nào, lại có người gửi tin nhắn riêng hỏi y có thể bán lại không, thêm tiền đều được, giá cả có thể thương lượng. Cũng có bên vé chợ đen không biết là thật hay giả nhắn tin tỏ ý muốn mua lại với giá cao.

    Còn có người ở xếp hàng bình luận phía dưới nói cảm ơn.

    “Cảm ơn anh đã ủng hộ Gia Gia của chúng tôi!”

    “Bên trong Bạch Đàn(1)không ngờ ẩn giấu cả người trong nghề!”

    “Ôi trời ơi, Trần tiên sinh có tick xanh! Người đại diện của Vương Thành Quân đó, Vương Thành Quân không phải là nam chính thứ ba trong phim của đạo diễn Vương Kỳ sao? Bạn cùng phòng của tớ rất thích anh ấy.”

    “Người đại diện nam chính thứ ba của đạo diễn nổi tiếng cũng ủng hộ Gia Gia của chúng ta, vả thẳng vào mặt lũ antifan. Gia Gia của bọn này bận bịu lắm, không nhận kịch bản không có nghĩa là không có khả năng diễn xuất đâu nha.”

    Trần Thái: “…” Y vẫn là lần đầu tiên tiếp xúc với fan hâm mộ của idol nổi tiếng gần đến vậy.

    Chẳng trách mẹ y điên cuồng đến thế, y cũng sắp phải bị chỗ bình luận này làm gia tăng nhiệt huyết cổ động sôi trào rồi…

    Trần Thái ban đầu trả lời từng bình luận một, kết quả bình luận càng trả lời càng tăng lên nhiều, like và share cũng tăng không ngừng, còn có mấy cô bé nhiệt tình: “Anh nhớ đến đấy nhé! Có thể sẽ có rất là nhiều người bạn đáng yêu ở đó nhưng anh đừng sợ nhá!”

    Trần Thái giật mình không nhẹ, trước đây đứng ngoài nhìn thấy cũng bình thường, giờ tiếp xúc trực tiếp mới có thể cảm nhận chân thực cái gì gọi là hot. Bảo sao mẹ y cuồng đến như vậy.

    Lại nghĩ, đây là y còn chưa dẫn dắt minh tinh lớn đấy, thế mà một cái weibo bình thường đã như vậy rồi, nếu như trong kỳ tuyên truyền mà fan hâm mộ đều có thể nhiệt huyết như thế thì đó sẽ là phương tiện tuyên truyền đáng sợ đến mức nào, chi phí quảng cáo sẽ tiết kiệm được không ít.

    Trong lòng y thầm ước ao, đến bao giờ Vương Thành Quân mới có thể hot được bằng một nửa người ta thì y cũng coi như an lòng.

    Lục Tiệm Hành nhìn y đăng xong weibo vẫn luôn bất động, cũng hiếu kì lại gần xem.

    Trần Thái đưa cho anh xem, hâm mộ nói: “Fan người ta đông, chẳng trách hiện tại chương trình nào cũng muốn dùng cát-xê cao để mời tiểu thịt tươi, đều là người có độ phổ biến cao mà. Tôi nhớ tới cậu ta xuất thân từ một gameshow sống còn đúng không? Hồi đầu còn chưa hot đến thế.”

    “Ừ, xuất thân từ một cuộc thi sống còn, ban đầu cũng chìm, tham gia show lần hai mới chính thức nổi bật lên. Cũng may tuổi còn trẻ.” Lục Tiệm Hành nói, “Khi đó tôi thiếu chút nữa đã ký kết với cậu ta rồi.”

    Trần Thái không biết còn có chuyện này, cũng chưa từng nghe ai nói qua, kinh ngạc ngẩng đầu nhìn anh.

    Lục Tiệm Hành nói: “Khi đó tôi vừa về, nhậm chức còn chưa tới nửa tháng, thấy cậu ta rất có tiềm lực… Công ty ban đầu cũng đồng ý, cho người đi đàm phán với cậu ta, kết quả điều kiện không đáp ứng được. Sau đó cậu ta gọi điện cho tôi kể về chuyện này, còn khóc.”

    “Hửm?” Trần Thái tiêu hóa thông tin một hồi lâu, “Hai người còn có điện thoại của nhau?”

    “Chứ sao?” Lục Tiệm Hành liếc nhìn y, “Cậu nghĩ vé này từ đâu tới?”

    Trần Thái ồ một tiếng, cúi đầu nhìn hai tấm vé. Trên vé, khuôn mặt Vưu Gia vừa nhỏ vừa đẹp, còn mang theo khí chất của minh tinh. Trần Thái nhìn một lát, càng nghĩ càng không đúng, Vưu Gia nếu như quen Lục Tiệm Hành… Không đến nỗi che đậy kín tiếng như vậy chứ? Người đại diện của cậu ta nổi danh miệng rộng, chuyện hot như này sao nhịn được?

    Trong lòng y mơ hồ nảy ra một suy đoán, không nhịn được hỏi, “Lúc trước tôi nghe người ta nói cậu ta cũng là gay, anh và cậu ta quen nhau lâu như vậy… Cậu ta không có ý gì với anh sao?”

    Lục Tiệm Hành bị hỏi mà ngẩn người, chỉ liếc y một cái không lên tiếng.

    Trong lòng Trần Thái bỗng có chút không thoải mái, vẫn làm vẻ tích cực nói: “Chuyện tình sử của tôi đều được nói ra cặn kẽ không chút giấu diếm, nhưng anh chưa từng nói gì cả. Để công bằng có phải là anh cũng nên thẳng thắn một chút?”

    Lục Tiệm Hành đặt lon cô-ca xuống bàn, ho một cái rồi nói, “Chuyện đấy thì có gì hay mà nói đâu, thời gian quen của tôi rất ngắn, người khác lại không biết.”

    Trần Thái mang vẻ mặt rất không lành nhìn thẳng vào anh.

    “… Chính là cậu ta, ” Lục Tiệm Hành có chút không được tự nhiên tránh né tầm mắt của y, “Do vụ ký hợp đồng không thành, tôi mời cậu ta đi ăn cơm mấy lần.”

    Trần Thái bừng tỉnh gật đầu, lúc này mới nở nụ cười: “Tôi đã nói rồi, giờ mới bình thường.”

    Y nói xong nhìn đồng hồ, đứng dậy cáo từ: “Không còn sớm nữa tôi về trước đây, Lục tổng anh nghỉ sớm một chút.”

    Lục Tiệm Hành nói: “Mới có mấy giờ?” Nói xong thấy Trần Thái đã đi tới cửa, tấm vé vẫn ở trên bàn, đành phải cầm lên đi theo phía sau hỏi, “Cậu quên mất này.”

    “Cái này tôi trước tiên không nên cầm, ” Trần Thái nói, “Vưu Gia là ngôi sao, cho nên xuất phát từ đạo đức nghề nghiệp, tôi cũng phải giữ bí mật cho các anh. Thế nhưng anh vì để mẹ tôi đi đến một thành phố ở xa khác mà gọi một cú điện thoại cho cậu ta… Tôi lại cảm thấy rất khó xử.”

    “Khó xử cái gì, ” Lục Tiệm Hành không vui nói, “Đều đã qua bao nhiêu năm rồi, không vì hai tấm vé này thì tôi cũng sẽ không gọi điện thoại cho cậu ta đâu.”

    “Vé vào cửa là tự anh muốn, cũng không phải tôi ép anh, ” Trần Thái nói, “Anh đưa người khác đi, tôi không cần.”

    Y nói xong đi thẳng ra cửa, lại bị Lục Tiệm Hành kéo lại.

    “Cậu như vậy tôi sẽ giận đấy, ” Sắc mặt Lục Tiệm Hành hơi đanh lại, nghiêm trang nói, “Cái này tốt xấu dù cũng là tấm lòng của tôi, mất nửa ngày mới lấy được. Cậu nói không cần là không cần sao, sớm biết thế vừa rồi không nói cho cậu biết nhiều như vậy… Đồ hẹp hòi, món nợ tình cũ cậu cũng để ý.”

    Trần Thái huyết khí dâng trào, thấy bộ dáng cây ngay không sợ chết đứng của anh, cười lạnh nói: “Anh bắt tôi phải cầm?”

    Lục Tiệm Hành gật đầu: “Đúng.”

    “Được, ” Trần Thái nắm tay thật chặt, định giật lấy, “Vừa hay bạn trai cũ của tôi cũng yêu thích cậu ta, lần trước chia tay quá vội vàng, còn chưa kịp bồi thường gì cho anh ấy đây, chút nữa phải liên lạc lại mới được.”

    Lục Tiệm Hành vừa nghe liền tức giận: “Cậu liên lạc với hắn làm gì?”

    Anh lại bỗng nhớ tới lần trước lúc mình buộc Trần Thái chia tay, người này mới cùng tên bạn trai cũ kia vừa nghe nhạc vừa lăn giường.

    Giờ mà đi tặng vé, ngộ nhỡ lửa tình cũ lại cháy làm sao bây giờ? Lại nghe một đoạn nhạc jazz nữa, mình chẳng phải là mọc sừng nhọn hoắt à? Nghĩ như vậy, bàn tay càng xiết chặt tấm vé không buông.

    Trần Thái bước nhanh vào thang máy, ấn liên tục vào nút đóng cửa, nhìn là biết cơn giận không nhỏ. Đợi đến khi ra khỏi tòa nhà này, y mới có hơi hối hận về sự nóng nảy của mình.

    Vé vào cửa kiếm đâu dễ, mẹ của y quả thật cũng yêu thích, mình và Lục Tiệm Hành chằng qua chỉ là giả làm người yêu, cần gì phải quan tâm việc nhỏ không đáng kể này, cứ nhắm mắt cho qua thôi.

    Nhưng dù lý trí bảo thế, thì trong lòng vẫn cảm thấy rất tức, cũng không thể nói rõ là đang tức cái gì. Trần Thái càng nghĩ càng phiền, cuối cùng dứt khoát nghĩ theo kiểu lưu manh, mặc kệ anh ta, không vui thì không vui, thích làm gì thì làm.

    Hai ngày sau Trần Thái vẫn kiên nhẫn tới công ty mới làm việc, công việc chẳng hề nhiều, y mỗi ngày cứ đúng 9h đi 5h về.

    Ban đầu công việc của những đồng nghiệp cũ dần dà cũng xảy ra những biến động bất đồng, những người làm việc chăm chỉ đều được chuyển sang tòa văn phòng tổng bộ, những người còn lại vẫn cùng những nhân viên của công ty khác ở lại tòa nhà mới để đợi được sắp xếp. Còn có một bộ phận những người đã lớn tuổi hoặc mới kết hôn chuẩn bị sinh con, đều bị phòng nhân sự khách khí sa thải.

    Tuy rằng trợ cấp cũng coi như phong phú, thế nhưng Trần Thái nhìn những người đồng nghiệp cũ từng người từng người rời đi, khó tránh khỏi nảy sinh cảm xúc bầu bí thương nhau. Cứ thế kéo dài tới thứ sáu, quyết định nghỉ việc ở bên này mới coi như làm xong.

    Trần Thái gọi điện thoại cho chị VV, hai người hẹn gặp mặt ở một quán cà phê.

    Bàn bạc từ nội dung công việc đến lương bổng, đãi ngộ và cả thời gian nghỉ phép, tổng cộng nói chưa đến nửa giờ.

    Chị VV cuối cùng cười nói: “Thật ra chị đã định liên lạc với cậu từ sớm, nhưng tiếc là tình trạng sức khỏe không cho phép, cứ thế kéo dài cho đến bây giờ. Trước đây nghe nói cậu và Hứa Hoán không hợp nhau, sau này hai người có thể sẽ có tiếp xúc trong công việc, nhưng không quá nhiều đâu.”

    Trần Thái đã có chuẩn bị tâm lý từ trước, nhưng y ký kết vẫn là vì coi trọng tài nguyên của Thiên Di, vì vậy gật đầu một cái nói: “Không sao, em sẽ không để ảnh hưởng đến công việc.”

    Vì đã hẹn thứ hai nhậm chức để đào tạo, đồng thời ký kết hợp đồng, Trần Thái liền nhân dịp cuối tuần đi mua sắm phung phí một phen. Chủ yếu là mua quần áo, dù sao làm việc ở Thiên Di, vẫn nên ăn mặc lịch sự chút. Y đi đến tiệm lần trước mua đồ với Vương Thành Quân, nghĩ thời tiết càng ngày càng nóng, thế là mua thêm vài cái áo sơ mi.

    Thứ hai,Trần Thái đến tòa nhà văn phòng của Thiên Di từ rất sớm để báo danh.

    Buổi sáng đầu tiên là tập trung ký hợp đồng, lại cùng quản trị fanpage khuân đồ di chuyển vị trí ngồi làm việc, bận bận rộn rộn đến đúng giữa trưa. Con người y rất thân thiện, tính cách cũng ôn hòa, đợi đến buổi trưa đã có người quen thân với y, hẹn cùng nhau đi ăn cơm.

    Người đó cùng một tổ với y, tuổi tác xấp xỉ, tính cách cũng hướng ngoại.

    Hai người cùng đứng chờ thang máy, đồng nghiệp cứ không ngừng khen y, còn trêu ghẹo: “Cậu đẹp trai như vậy, thành thật khai báo đi, lấy vợ chưa?”

    Cửa thang máy mở ra, những người đi mua bữa trưa nối đuôi nhau đi ra từ bên trong, Trần Thái đứng sang một bên nhường đường, thuận miệng cười nói: “Tôi đã kết hôn đâu.”

    Đồng nghiệp nhiệt tình nói: “Thế có đối tượng chưa?”

    Trần Thái có chút khó xử, sợ hắn tiếp tục hỏi thăm, dứt khoát nói, “Không có đối tượng, vẫn độc thân…”

    Nói còn chưa dứt lời, liền thấy trước mắt bị ai đó cản trở.

    Lục Tiệm Hành ban đầu nhìn thấy Trần Thái cũng chưa nhận ra được, lần đầu tiên anh thấy Trần Thái ăn mặc nghiêm túc như vậy, mang lại cho người ta cảm giác nhẹ nhàng sáng sủa lại cấm dục, bỗng thấy hơi xa lạ.

    Nhưng vẫn rất tốt. Từ sau lần cãi nhau trước, hai người đã bốn, năm ngày không gặp.

    Lục Tiệm Hành mỗi ngày đều nghĩ xem Trần Thái đến bao giờ sẽ xin lỗi mình, rồi anh nên dạy dỗ y ra sao. Chỉ là không ngờ tên này lại chú trọng như vậy, đuổi theo đến tận công ty còn cố ý ăn mặc chỉnh tề đến thế.

    Anh không nhịn được nhếch miệng lên, sửa sang lại quần áo đi thẳng ra. Chỉ là không ngờ, mới đi đến trước mặt thì nghe thấy Trần Thái nói câu vừa rồi.

    Không có đối tượng, còn độc thân?

    “Cậu đang độc thân với ai đấy hửm?” Lục Tiệm Hành chắn ở cửa thang máy, mặt đanh lại cả giận nói, “Cậu có đối tượng hay không, tự mình không biết đếm sao?”

    Chương 35

    Vừa nhìn thấy Lục Tiệm Hành, cơn giận của Trần Thái lại sôi trào.

    Ngày đó cãi nhau xong y đi thẳng về nhà, vừa vào cửa liền không nhịn được đi tìm kiếm thông tin về Vưu Gia. Lúc đó Trần Thái còn nghĩ, người này có cái gì tốt? Được yêu mến không phải là nhờ hình tượng được xây dựng à? Lục Tiệm Hành thế mà cũng có thể yêu đương với cậu ta? Trong lòng y không phục, tìm ra rồi là phải đọc cặn kẽ, xem hết ảnh lại xem video, xem xong video lại xem phỏng vấn… Xem tới xem lui, vốn định bới móc tật xấu, kết quả thành ra tự khiến mình buồn rầu.

    Vưu Gia quả thật rất ưu tú. Riêng bề ngoài đã đủ đẹp trai lai láng rồi, mặt nhỏ eo nhỏ, đôi mắt lanh lợi. Bình thường là một cậu thanh niên đáng yêu, nhưng vừa nhảy một cái là trở thành cỗ máy phóng ra hoóc-môn, mang đến cảm giác vô cùng mạnh mẽ, sức quyến rũ từ trong ra ngoài. Hơn nữa ngoại trừ vẻ ngoài hoàn hảo, người này còn rất thân thiện, từ khi debut đến nay những cuộc phỏng vấn truyền thông, cậu ta đều đối đáp rất ổn thỏa, không lộ rõ sự khéo đưa đẩy cũng không cho người ta cơ hội xuyên tạc.

    Trần Thái nhìn người ta, rồi không nhịn được chạy vào WC tự ngắm mình, càng so sánh càng ủ rũ.

    Lại nghĩ, Lục Tiệm Hành lúc ở cùng mình, chẳng hề có ý muốn che giấu quan hệ của cả hai, đến mức mình bị người ta mắng là tiểu bạch kiểm. Nhưng vừa nhắc tới Vưu Gia này, thái độ Lục Tiệm Hành lại khác hẳn, do dự không quyết định… Hiển nhiên là muốn bảo vệ.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Trần Thái vốn đã có chút cáu giận vì chuyện này rồi, ai ngờ hôm nay vừa tới công ty mới làm việc ngày đầu tiên, Lục Tiệm Hành lại dám giở trò cũ!

    Đồng nghiệp bên cạnh chào hỏi Lục Tiệm Hành, quay sang nhìn y với vẻ tò mò.

    Trần Thái không thoải mái, dứt khoát nói: “Lục tổng chắc là anh không biết rồi, tôi và người yêu đã lên kế hoạch chia tay, giờ đang đếm ngược đến ngày đây.”

    Lục Tiệm Hành ngẩn người, “… Đếm ngược?”

    “Đúng vậy, cho nên tôi và anh ta chẳng còn mấy ngày nữa, vì để tránh cho sau này phải giải thích phiền phức với đồng nghiệp nên mới thẳng thắn nói trước đáp án.” Trần Thái mặt không biến sắc, nói xong còn khách khí cười, hỏi thêm: “Chúng tôi đang định đi mua cơm nếu không sẽ bị muộn giờ làm buổi chiều. Lục tổng anh muốn đi cùng ăn cùng luôn không?”

    Lục Tiệm Hành chưa bao giờ ăn cơm hộp bên ngoài, theo bản năng lắc đầu.

    Thang máy đúng lúc đi xuống dừng lại ở tầng này, cửa mở ra Trần Thái gật đầu với anh, nhanh chóng kéo đồng nghiệp đi vào.

    Đợi đến khi cửa thang máy khép lại, đồng nghiệp mới nhỏ giọng hỏi: “Chuyện gì thế? Cậu quen với Lục tổng à?”

    “Không phải là tôi, mà là người tôi sắp chia tay kìa. Hai người bọn họ quen nhau.” Trần Thái thở dài nói, “Nói thật, tôi giờ đang rất lo sau này liệu có thể bị làm khó dễ hay không?”

    “Không đến mức ấy chứ?” Đồng nghiệp nhiều chuyện, “Nhưng đang yên lành sao phải chia tay, người yêu cậu chắc cũng là người có tiền hả.”

    “Chính là vì có tiền mới phải chia tay, mức độ tiêu xài không giống nhau, tôi lăn lộn một tháng không đủ cho người ta tiêu một ngày, ” Trần Thái bĩu môi, cũng hỏi đồng nghiệp: “Cậu thì sao? Cậu kết hôn chưa hay vẫn đang tìm hiểu?”

    Đồng nghiệp thở dài, tố khổ với y: “Giống cậu đó, đang rầu đây, nhà bạn gái tôi rất có tiền, biệt thự tận mấy căn, mấy ngày trước ba mẹ cô ấy nói yêu cầu kết hôn cũng không cao, chỉ cần mua được căn nhà 200 mét vuông trong thành phố là được, nhưng mức lương này của chúng ta thì…”

    Trần Thái nói: “Thế thì chịu thôi, chỉ có thể bạt mạng mà kiếm tiền. Cậu làm ở đây bao lâu rồi? Nếu có thể thăng từ trợ lý lên chính thức thì sẽ kiếm được nhiều hơn, mấy năm là kiếm đủ.”

    “Năm năm rồi, ” đồng nghiệp nói: “Tôi cũng sắp hết hy vọng rồi, muốn lên chính thức ở công ty chúng ta rất khó. Cậu cứ chờ mà xem, hơn nữa cậu vừa tới, cẩn thận chút, trong công ty có phân phe phái đấy, đừng dễ dàng thể hiện mình theo bên nào.”

    Trần Thái ngẩn ra: “Có tranh đấu nội bộ?”

    “Có chứ, cho nên cậu cũng không cần phải lo lắng bị lão tổng làm khó dễ, ” đồng nghiệp lại gần, ra vẻ thần bí nói, “Hiện tại hai anh em họ, thuộc về bên yếu thế.”

    Trần Thái không ngờ mình lớ ngớ lại thâm nhập được vào nội bộ của kẻ địch. Đương nhiên nói kẻ địch là hơi quá, nhưng đồng nghiệp này quả thật là đang nghiêng về phe cánh khác.

    Đồng nghiệp nhỏ giọng nói: “Nói tới việc này, cũng là do chủ tịch Lục không tử tế. Ban đầu ông ta hoàn toàn là người ngoài ngành, nếu không phải hai anh em nhà họ Vương kéo ông ta gia nhập thì bây giờ e là còn không biết đang đào than đá ở đâu ý chứ.”

    Chủ tịch Lục ở đây chính là bố của hai anh em Lục Tiệm Hành, Trần Thái trước đã từng nghe nói qua, vị chủ tịch Lục này khi còn trẻ vốn làm nghề đào mỏ, tuổi trẻ phong lưu, coi như là ông trùm một vùng. Sau đó cưới một người vợ hiền lành mới bắt đầu tu thân, đồng thời đổi nghề đặt chân vào ngành phim ảnh. Người lúc trước kéo ông vào ngành này chính là hai vị lão tổng họ Vương, Vương anh là làm về phát hành truyền hình, còn Vương em làm về người đại diện nghệ sĩ.

    Ba người bắt tay làm chung, từng người bỏ tiền bỏ công sức, thành lập lên truyền thông Thiên Di, cũng thuận lợi đầu tư mấy bộ phim. Nhưng giúp cho Thiên Di vận hành vững chãi, là nhờ Vương anh mời được hai đạo diễn nổi danh về làm việc. Tuy rằng công ty lúc đó đưa ra điều kiện rất hậu hĩnh, nhưng không thể không thừa nhận, hai đạo diễn đó sở dĩ cân nhắc ký kết làm việc dưới trướng Thiên Di là bởi vì nể giao tình với Vương anh.

    Nhưng mà mấy năm trôi qua, khi công ty phát triển mạnh mẽ, giữa mấy vị sáng lập cũng bắt đầu có bất đồng.

    Chủ tịch Lục là người tay ngang nhất trong cả ba, nhưng lại thủ đoạn nhất, vào lúc công ty cần nguồn vốn để phát triển ông đã thực hiện hai món đầu tư riêng, tiến hành tăng cổ phần tại công ty. Đợi đến lúc thời cơ chín muồi, liền tiến hành thu mua cổ quyền.

    Anh em nhà họ Vương xét về nguồn tài lực không thắng được ông, chạy tới chạy lui, vốn cũng là vì tìm ra kế sách cho công ty, cuối cùng không thể không nhìn cổ phần của mình bị xé nhỏ. Thằng em mà mình cưu mang ban đầu cứ thế từng bước xâm chiếm nuốt trôi, nắm giữ quyền khống chế công ty, tiện đà đổi tên thành Truyền thông Thiên Di.

    Đương nhiên nửa chừng cũng từng xảy ra mấy lần biến động, một lần là đạo diễn hủy hợp đồng, một lần là người đại diện hàng đầu của công ty mang theo nghệ sĩ bỏ đi. Cũng chính là hai sự kiện lần đó dẫn đến những cải cách của công ty. Đồng nghiệp dù không nói rõ, Trần Thái nhiều ít cũng có thể đoán ra một chút.

    Những việc này khiến người ta thổn thức. Đồng nghiệp thở dài nói: “Cậu không biết đâu, mấy bộ ngành, phó tổng, trưởng phòng trong công ty mình đều là thân thích của nhà họ Lục. Lúc tôi mới tới, dẫn dắt tôi là một chị, đúng năm ấy thì xảy ra biến động cao tầng, chị ấy bị ép từ chức, sau đó mới đổi thành chị VV nhậm chức. Nhưng mà chị VV còn tốt chán, không tham dự quá sâu vào những tranh đấu này chỉ một lòng muốn làm tốt công việc của mình.”

    Trần Thái cùng thở dài hai hơi, lại cảm thấy hiếu kỳ về chủ tịch Lục: “Vị này sao chưa từng thấy lộ mặt? Trước dây tôi chỉ biết hai anh em nhà đó.”

    Đồng nghiệp suỵt một cái, nhỏ giọng nói: “Đây lại là một khuất tất nữa… Vị chủ tịch Lục này sức khỏe không tốt lắm, nên để con trai mình tới thay. Vốn dĩ người anh Lục Tiệm Hành không có trong kế hoạch, sau này mới có người đẩy tới… Thế nhưng kế hoạch sẵn không bằng thay đổi thời thế, ai mà ngờ hai anh em nhà đó lại không đấu nhau, cậu nói có kỳ quái hay không.”

    Trần Thái có suy nghĩ riêng, cười nói: “Theo tôi thấy không đấu đá là tốt nhất, bằng không trâu bò đánh nhau, ruồi muỗi chết. Đến lúc đó ngộ nhỡ chúng ta cũng gặp xui xẻo thì thật thảm.”

    “Đúng, cậu nói rất đúng.” Đồng nghiệp đắc ý nói, “Nhìn là biết cậu không thích dính líu đến chuyện này, bình thường chúng ta cứ coi như xem trò vui, không đứng về bên nào hết.”
    Trần Thái ra vẻ ngại ngùng cười ha ha, trong lòng lại nghĩ may mà y không kể với hắn Lục Tiệm Hành chính là người bạn trai có tiền kia, bằng không chẳng hiểu gì đã bị người xa lánh.

    Đương nhiên y cũng biết rằng, đồng nghiệp một khi có thể lải nhải những chuyện này, một là vì người này lòng dạ không sâu, thấy có người mới liền không nhịn được xả ra cơn bực tức, thể hiện mình là người có thâm niên. Hai là do chức vị của hai người đều thấp, những chuyện này cũng coi như món giải trí lúc rảnh rỗi, chẳng hề liên quan đến cơ mật của công ty nên cũng sẽ không có mầm họa gì.

    Hai người cơm nước xong, buổi chiều ai lo việc người đấy.

    Trần Thái được chị VV phân đến một tổ người đại diện. Trưởng nhóm này tên là Tôn Tuyền, chừng bốn mươi tuổi, mặc bộ đồ công sở màu xám đậm, đôi mắt dài nhỏ, mái tóc buộc cao gọn gàng sau gáy.

    Sáng nay cô không có ở công ty, buổi chiều vừa tới văn phòng đã gọi Trần Thái tới.

    “VV đã nói với tôi về cậu rồi, ” Tôn Tuyền nhìn Trần Thái, tiện tay lật sơ yếu lý lịch, nói, “Cậu tự giới thiệu về mình một chút đi.”

    Trần Thái nhìn gò má cô lõm xuống, phần giữa chân mày nhăn lại, biết tính khí người này không tốt nên nói đơn giản: “Trước đây tôi làm việc ở giải trí Ngư Miêu được một năm, chức vị là người đại diện, nhưng công việc đảm nhiệm khá hỗn tạp, không chỉ chạy theo đoàn phim mà còn cả tuyên truyền, sinh hoạt hằng ngày của nghệ sĩ đều lo liệu cả…”

    “Biết đọc bản thảo phỏng vấn không?”

    Trần Thái chưa từng tiếp xúc, nhưng không muốn lòi dốt thế là tùy tiện nói: “Đọc được một ít.”

    “Có quen biết với những bên truyền thông nào?” Tôn Tuyền hỏi, “Có người nào quen thân không? Bên truyền thông mới tiếp xúc nhiều không?”

    “Có từng tiếp xúc… Một chút chút, ” Trần Thái nói, “Chủ yếu đều là khi tuyên truyền.”

    “Bình thường cậu cũng không thể thiếu việc giao thiệp với những bên đó, đâu thể dựa cả vào tuyên truyền, trong tay ngay cả phương thức liên lạc cũng không có à?” Tôn Tuyền phất tay, “Thôi, vậy kịch bản đọc được chứ?”

    “Cái này tôi biết, ” Trần Thái bị nói đỏ mặt lên, vội bổ sung, “Trước đây từng đọc một ít.”

    “Thế trước tiên đi chọn lựa mấy kịch bản này đi, đều là tìm cho Tuyết Oánh.” Tôn Tuyền xua tay, nhưng lại không trách móc gì y, “Xem cho thật kỹ, phân tích kĩ càng, trước buổi làm việc ngày mai gửi lại vào hòm thư của tôi.”

    Trần Thái vội đáp một tiếng, quay đầu nhìn sang, bảy, tám bản liền, nhất thời bị hoảng luôn.

    Y ôm đi ra ngoài, lại bị gọi lại.

    Tôn Tuyền nói: “Cậu mới tới nên cần thời gian thích ứng, tôi tạm thời không đặt ra những yêu cầu khác cho cậu. Trước hết mỗi buổi tối cậu cứ xem hai bộ phim để nâng cao chất lượng duyệt phim đi.” Nói xong ngừng lại, hình như là còn có sắp xếp nào khác.

    Trần Thái không nhịn được hơi mở to mắt.

    Tôn Tuyền liền phất tay, “Thôi, trước hết như vậy đã.”

    Nói là trước hết như vậy, nhưng bây giờ cũng đã ba giờ rưỡi chiều. Bảy, tám quyển kịch bản, một quyển mấy vạn chữ, đọc hết từng quyển rồi lại sửa sang gửi đi… Trần Thái tính toán, dù thế nào thì trước khi tan sở cũng làm không xong.

    Nhưng chỗ kịch bản này hơn phân nửa đều đã bị loại rồi. Tôn Tuyền đưa cho y xem coi như là thử thách ban đầu.

    Trần Thái lật qua một lượt, nhìn tên đạo diễn nhà nhà sản xuất phía sau, rồi không nhịn được than thở trong lòng. Cùng là nữ diễn viên, Tuyết Oánh có thể coi là diễn viên hạng ba, bề ngoài không xuất sắc, kỹ năng diễn xuất chẳng khác gì Mộng Viên, nhưng vì có công ty lợi hại cho nên cũng có lượng lớn kịch bản xếp hàng đợi được chọn. Còn Mộng Viên thì vẫn chạy vạy khắp nơi tìm đóng mấy bộ phim dở ẹc hay phim chiếu mạng.

    Cũng không biết giờ đổi sang công ty mới, tình hình Mộng Viên liệu có tốt hơn không.

    Trần Thái lần này nghỉ việc một cách rất vội vàng, chỉ nói với Vương Thành Quân một tiếng trên wechat, những người khác đều không thông báo…

    Giờ y lại nghĩ vẩn vơ, nhất thời không biết lựa chọn của mình là đúng hay sai. Y thở dài, bắt bản thân tập trung tinh thần giải quyết công việc trước mắt.

    Mãi cho đến năm giờ chiều, người trong công ty lục tục tan tầm, y mới đọc xong hai cuốn. Có đồng nghiệp chắc là đã quen tăng ca, hỏi những người khác có ai muốn mua đồ ăn cùng không, Trần Thái đang do dự nên mang về nhà xem hay cũng ở lại tăng ca thì nghe thấy tiếng chuông điện thoại riêng trên bàn làm việc đột nhiên vang lên.

    Điện thoại bàn này to bằng bàn tay. Trần Thái vốn cứ nghĩ là để trang trí, bị tiếng chuông bất thình lình kêu khiến cho giật mình.

    Y vội vã nhấc lên nghe, chưa kịp tự giới thiệu đã nghe bên kia có người hỏi: “Cậu hết bận chưa?”

    Ngoại trừ Lục Tiệm Hành còn có thể là ai.

    Trần Thái nhìn quanh hai bên, thấy không ai chú ý bên này mới che ống thoại nhỏ giọng nói: “Anh làm gì thế, tôi đang làm việc.”

    “Hết giờ rồi còn làm cái gì, ” Lục Tiệm Hành nói, “Cất dọn đi, mời tôi ăn cơm.”

    Trần Thái quả thực giận không chỗ phát tiết: “Không có tiền, không liên quan.”

    “Vậy tôi bỏ tiền, ” Lục Tiệm Hành vẫn kiên trì, “Chủ yếu là cho cậu một cơ hội xin lỗi thôi.”

    Trần Thái mặc kệ anh, dứt khoát cúp điện thoại.

    Mới vừa cúp máy, tiếng chuông lại vang. Lần này cách đó không xa đã có người ngạc nhiên nhìn sang.

    Trần Thái sợ khiến người ta hoài nghi, đành phải nhắm mắt tiếp tục nhấc lên, trên mặt mang theo nụ cười nghề nghiệp, “Xin chào.”

    Quả nhiên vẫn là Lục Tiệm Hành, “Là tôi.”

    Trần Thái nói: “Có gì thì nói mau.”

    “Tôi…” Lục Tiệm Hành sửng sốt một lúc mới phản ứng lại, cả giận nói, “Cậu gần đây to gan quá rồi nhỉ Trần Thái! Buổi trưa cậu làm bộ độc thân, buổi chiều cố ý lạnh nhạt tôi, đến buổi tối còn ăn nói cộc cằn. Cậu cho rằng tôi không nổi cáu đúng không?”

    Trần Thái: “…”

    Buổi chiều lạnh nhạt anh ta là cái quỷ gì?

    “Tôi nào dám đâu Lục tổng, ” Trần Thái liếc vội sang bên cạnh, cười nói, “Tôi đang bề bộn đây, nếu anh không việc gì thì ra ngoài đi vòng vòng đi? Không phải còn có một cái cậu Tây Tây hay là Đông Đông sao, lâu không gặp rồi đấy, anh có thể hẹn người ta đi nói chuyện mà.”

    Y nói xong thấy Lục Tiệm Hành không lên tiếng, lại nói tiếp: “Hoặc là thực sự không được nữa thì còn có Vưu Gia đó, anh xin vé của người ta có phải là mắc nợ người ta rồi không? Rảnh rỗi thì phải trả nợ đi, kéo dài không hay… À đúng rồi, Vưu Gia bây giờ đang ở khách sạn Lệ Nhã đấy nha.”

    “Làm sao cậu biết?” Lục Tiệm Hành nghe mà ngẩn người.

    “Tôi đương nhiên biết chứ, ” Trần Thái hầm hừ, “Tôi tham gia vào nhóm fan của cậu ta, có một bạn fan nói.”

    “Ồ, ” Lục Tiệm Hành nói, “Cậu ta đổi chỗ ở rồi.”

    Trần Thái sững sờ, lại nghe Lục Tiệm Hành nói tiếp: “Cậu ta và bạn trai hẹn hò ở đó, vốn ở phòng bên cạnh nhưng bị paparazi phát hiện. Tôi tìm người giúp họ đổi nơi ở, thế là trả được món nợ vé vào cửa rồi.”

    Trần Thái: “…”

    Lượng thông tin hơi lớn, bạn trai?

    Lục Tiệm Hành lại kinh ngạc: “Sao cậu lại ở trong nhóm fan của cậu ta? Cậu còn là fan của cậu ta?” Anh nói xong cũng tự thấy loạn.

    Hôm đó Trần Thái giận dỗi, không phải là vì để ý mình sao? Sao giờ lại biến thành fan của Vưu Gia?

    Trần Thái không tiện nói mình vốn định tìm hiểu thông tin xấu của người ta, khụ vài tiếng, làm bộ nói: “Đúng vậy, tôi là một thành viên mới gia nhập ‘Bạch Đàn’.”

    Lục Tiệm Hành mờ mịt: “… Bạch Đàn?”

    “Chính là FC của Vưu Gia.” Mấy ngày nay Trần Thái lăn lộn trong đám fan của người ta hơi nhiều, há miệng liền đọc vanh vách câu khẩu hiệu, “Bạn vỗ một cái, tớ vỗ một cái, đoàn kết một nhà Bạch Đàn. Bạn vỗ hai cái, tớ vỗ hai cái, cùng bảo vệ nhóc ngốc nhà mình. Bạn vỗ ba cái, tớ vỗ ba cái, vì tăng doanh thu album. Bạn vỗ bốn cái, tớ vỗ bốn cái, tiêu diệt hết lũ antifan đáng ghét…”

    Lục Tiệm Hành: “…”

    Thôi xong, Trần Thái gia nhập tà giáo rồi.

    “Cậu đừng như vậy, ” Lục Tiệm Hành không nhịn được nói, “Khuyết điểm của Vưu Gia cũng rất nhiều, không hề giống như cậu tưởng tượng đâu…”

    Thời gian trôi qua đã quá lâu, anh và Vưu Gia lại qua lại không được mấy ngày, đành phải cố gắng nghĩ lại một vài khuyết điểm của đối phương, như là không biết cách ăn nói, người luộm thuộm, xem thường mọi người, thích đặt biệt hiệu cho người khác…

    Lục Tiệm Hành lần đầu nói xấu sau lưng người khác, thì thà thì thầm nói xong, không nhịn được hỏi: “… Là như vậy đấy, cậu còn yêu thích cậu ta sao?”

    Trần Thái vốn đâu có thích Vưu Gia, muốn nhân cơ hội để xuống nước nhưng lại cảm thấy mình ngay lập tức từ fan trở thành anti thì lập trường quá không kiên định.

    “Anh đợi chút, ” Trần Thái hít sâu một hơi, nói nặng nề, “Tôi cũng cần có thời gian để không làm fan nữa.”

    “Cậu cần bao lâu?” Lục Tiệm Hành hỏi, “Bữa cơm tối hôm nay hết được chưa?”

    “Sợ là không thể, ” Trần Thái nói, “Ngoại trừ chạy theo idol, tôi còn phải làm việc. Hôm nay phía trên giao cho một chồng kịch bản phải xem, tôi sắp nôn ra rồi, mà buổi tối còn phải nộp báo cáo… Nộp xong báo cáo còn phải xem phim,coi như không ăn không uống, đợi lúc hết bận có khi cũng phải một, hai giờ đêm.”

    “Bận đến vậy?” Lục Tiệm Hành hơi sửng sốt, “Cậu còn mấy kịch bản chưa đọc?”

    Trần Thái đếm đếm, “Năm cái.”

    “Thế cầm về đi.” Lục Tiệm Hành thở dài, “Buổi tối tôi đọc cùng cậu.”

    Chương 36

    Nói là xem kịch bản, thế nhưng đêm dài dần trôi, nghĩ cũng biết không thể chỉ xem cái đó, cho nên khi Trần Thái đề nghị hai người tách ra đi riêng, Lục Tiệm Hành đáp ứng rất thoải mái.

    Anh đi trước mua mấy hộp “ba con sói” Okamoto, lại lượn qua một cửa hàng mà trước đây Lục Tiệm Viễn đã giới thiệu, vơ vét cả đống dầu bôi trơn đặc hiệu và “ba con sói” hình thù kì dị — đếm ngược đến ngày chia tay hả, độc thân không đối tượng hả, người thù dai ở đây không chỉ có Trần Thái đâu.

    Lục Tiệm Hành quyết định đêm nay phải đòi lại cả gốc lẫn lãi một lần luôn, tiện thể dạy dỗ tên này cẩn thận, tránh cho miệng y không kiêng dè cái gì cũng dám nói.

    Thế mà dù đã chuẩn bị tâm lý thật tốt, lại đang sẵn cơn kích động, đến khi Lục Tiệm Hành nhìn thấy nhân viên bán hàng vẫn đỏ mặt bừng bừng, chỉ hối hận không làm một cái mũ trùm đầu đội lên mặt. Vẻ mặt nhân viên kia vẫn như thường,chẳng khác nào đang bán những món đồ bình thường, gặp phải món nào được đóng gói kín kẽ, Lục Tiệm Hành dừng lại một lúc nhìn với vẻ mù tịt, cô sẽ tới giải thích công dụng chủ yếu.

    Lục Tiệm Hành nào có mặt dày đến mức nghe những cái này, hai tai đỏ ửng lên, tùy tiện lấy vài cái này cái kia rồi vội vã ra tính tiền, cuối cùng gần như là chạy trối chết.

    Đợi khi anh chạy đi mất, nhân viên bán hàng mới phì cười, tán phét với ông chủ phía sau: “Hai anh em nhà này, ông anh còn dũng mãnh hơn cả ông em ý chứ?”

    Ông chủ và Lục em là bạn tốt, nghe lời này không tin lắm, “Sao thế được, Lục Tiệm Hành không phải loại người như vậy đâu.”

    Nhân viên cửa hàng không lên tiếng, chỉ chìa hóa đơn thanh toán ra cho ông nhìn.

    Quả nhiên, những thứ trên hóa đơn toàn là những vật phẩm dùng cho nam, cho nữ, tráng dương, SM… thật khiến người ta líu lưỡi.

    Lục Tiệm Hành vẫn không biết mình mua nhầm, lúc anh mang đồ về nhà đã là bảy giờ, Trần Thái vẫn chưa tới.

    Dì giúp việc đã sớm làm xong cơm theo lời anh dặn qua điện thoại, thấy anh về liền định bưng ra phòng ăn.

    Lục Tiệm Hành vội nói: “Từ từ đã, chút nữa để cháu tự làm được. Giờ dì có thể về rồi.”

    Dì giúp việc đáp một tiếng, tháo tạp dề, vừa quay người đi vừa thở dài: “Hôm nay đi mua mấy thứ rau hữu cơ sạch kia, ai yo đắt thật, một củ khoai tây tận năm tệ, củ cà rốt dài bằng bàn tay mà tám tệ. Những thứ ấy thỉnh thoảng ăn còn được chứ ăn hằng ngày thì không chịu được. Hơn nữa, dì đi mua nhiều nên hiểu rõ hơn bọn cháu, mấy loại rau hữu cơ sạch đó chỉ để lừa những người có tiền như các cháu thôi, thật ra còn không tốt bằng thực phẩm bán trên quầy.”

    Chi phí Lục Tiệm Hành trả cho dì có cả chi tiêu hàng ngày, bởi vậy ăn rau hữu cơ hay rau ngoài chợ, giá cả có thể khác biệt rất lớn.

    Trước dì mua ở đâu, làm món gì, Lục Tiệm Hành chưa từng có yêu cầu, chỉ cần còn tươi là được rồi. Ngày hôm nay sở dĩ muốn ăn rau sạch bởi vì hôm đó ăn cơm ở nhà Trần Thái, bà Trần nói Trần Thái từ nhỏ thích ăn rau dưa, cho nên rất kén ăn. Thực phẩm bây giờ càng ngày càng độc hại, bà rảnh rỗi nên trồng một ít rau củ ở luống hoa dưới nhà như hành, ớt, cà chua…

    Lần đó lúc hai người về thành phố, bà Trần còn hái cho anh mấy quả dưa chuột tươi ngon.

    Lục Tiệm Hành coi như đây là lần đầu đường hoàng mời Trần Thái đến nhà mình ăn cơm, sợ y ăn không quen, giờ mới nhớ ra trong siêu thị có một khu tủ lạnh riêng biệt để toàn các loại rau dưa hữu cơ không sử dụng thuốc trừ sâu hay phân bón hóa học.

    Ý của dì là chê đồ đắt, dù từ trước tới nay Lục Tiệm Hành đưa tiền cho dì chi tiêu khá rủng rỉnh, đều đưa theo mức tiêu xài cao nhất, thế nhưng nghĩ đến sau này Trần Thái cũng tới tiêu tốn khẳng định còn cao hơn, anh không nói gì, rút từ trong túi ra một xấp tiền cứ thế đưa cho dì giúp việc.

    Lúc Trần Thái gõ cửa đi vào, dì giúp việc đang tươi cười nói cảm ơn Lục Tiệm Hành: “Thật ra mua thức ăn cũng không cần nhiều tiền như vậy… Thế nhưng trong nhà đến giấy dùng một lần cũng không có, thứ này phải tới siêu thị nhập khẩu để mua, mua bừa trên mạng thì chất lượng không tốt…” Nói xong thấy Trần Thái tiến vào, liền nhiệt tình chào hỏi, “Cậu Trần đến rồi đấy à? Cậu Lục kêu tôi đợi cửa đón cậu đây, chờ đã lâu rồi. Cậu tới thì tốt rồi, không có chuyện của tôi nữa phải không? Vậy tôi về trước nhé?”

    Trần Thái bị sự nhiệt tình bất ngờ của dì dọa cho trận, đợi khi người đi rồi, mới không nhịn được hỏi: “Sao nhiệt tình như vậy?”

    Lục Tiệm Hành nói: “Tôi vừa đưa cho dì ấy tiền mua thức ăn tháng này, chắc đang mừng.” Nói xong liền lại ngạc nhiên, “Sao cậu về muộn vậy?”

    Trần Thái thở dài: “Xe bus bị hỏng, nửa đường phải đổi xe khác. Sau đó tôi còn nhớ nhầm bến nên xuống trước một trạm, phải quay lại.”

    Hôm nay y vốn đã sốt ruột, kết quả không đón được xe, lên xe bus mới phát hiện tuyến này quá xa, đi vòng vèo qua nửa thành phố mới quay về. Hơn nữa bởi vì đây là khu của nhà giàu cho nên xe bus chỉ dừng ở đầu đường Quảng Áo thôi chứ không đi vào trong.

    Trần Thái xuống xe xong cũng biết mình về hơi quá muộn, chạy như bay đến đây, đổ không ít mồ hôi. Lúc này áo sơ mi cũng dính vào người.

    Lục Tiệm Hành nhìn y nóng đến mức gáy đổ mồ hôi, tóc tai cũng ẩm ướt, ma xui quỷ khiến thế nào lại xoa một cái lên mặt y, rồi nói với vẻ ghét bỏ: “Bẩn thế, mau đi gột rửa đi.”

    Trần Thái bị động tác bất thình lình của anh làm cho sợ hết hồn, “Biết bẩn anh còn sờ vào.”

    Nhưng đúng là nên đi rửa, dính nhơm nhớp rất khó chịu.

    Trần Thái đặt đồ xuống, vào WC rửa mặt, lại thấy nóng liền thò đầu xuống dưới vòi rửa tay.

    Lục Tiệm Hành cũng đi theo phía sau y, thấy thế vội kéo lại.

    “Nước lạnh gội đầu, cậu nghĩ mình vẫn ở tuổi thanh niên hả, ” Lục Tiệm Hành kéo y ra ngoài, “Rửa mặt vậy được rồi, thời tiết không quá nóng. Tí ăn cơm xong rồi hẵng tắm.”

    Cơm tối dì giúp việc nấu rất ngon, nhưng tâm tư Trần Thái lại không đặt vào bữa cơm.

    Sở dĩ hôm nay y đáp ứng với Lục Tiệm Hành, thật sự là tới để xem kịch bản.

    Trước đây tuy Trần Thái cũng từng đọc kịch bản rồi, nhưng không có người chỉ bảo, đều tự mình mày mò tìm tòi, xem chủ đề, xem nhân vật, xem tình tiết câu chuyện… Hơn nữa đa số kịch bản chọn bọn y, chứ y không có cơ hội đi lựa chọn, cho nên vẫn luôn không biết những người khác có suy nghĩ ra sao.

    Ngày hôm nay Lục Tiệm Hành có thể cho đề xuất ý kiến, cơ hội này quả thực hiếm có. Nhưng như vậy có nghĩa là công việc của y chẳng hề được bớt đi, Lục Tiệm Hành xem qua y cũng phải xem lại thêm một lần. Bằng không không thể thảo luận.

    Lục Tiệm Hành nhìn y ăn vài miếng đã dừng, nhất thời có chút thất vọng, không nhịn được hỏi: “Đồ ăn làm không ngon à? Đây là dặn riêng dì giúp việc tới siêu thị mua đồ hữu cơ vì sợ cậu kén ăn.”

    Trần Thái ngẩn ra, nghĩ thầm mới vừa nãy dì kia cầm nhiều tiền như vậy để mua thức ăn, nhưng kể cả có là rau hữu cơ thì cũng đâu cần đến mấy nghìn tệ?

    Lừa tiền của Lục Tiệm Hành cũng dễ quá đi.

    Y trách móc trong lòng, nhưng lại cảm thấy nói ra không hay lắm, như vậy lại thể hiện mình quản việc không đâu, vì vậy chỉ nói: “Buổi tối tôi ăn ít, chúng ta giải quyết công việc trước đi.”

    Hai người cùng ngồi trên sô pha.

    Trần Thái nhìn một lượt, trước tiên đưa kịch bản y đã xem rồi.
    Kịch bản này y thấy khá ổn, đề tài dân quốc, cũng không có nội dung chính trị nhạy cảm, tình tiết câu chuyện phát triển rất tốt. Nhân vật của Tuyết Oánh là một học sinh nữ, biết khiêu vũ, trước đây Tuyết Oánh vốn từng xuất thân từ một cuộc thi nhảy, phương diện này khá thích hợp. Hơn nữa nhân vật này nửa chừng có xảy ra tai nạn, về sau tính cách có biến đổi lớn… Tổng thể thì hình tượng nhân vật rất tốt.

    Trần Thái dùng khá nhiều thời gian để đọc cuốn này, cuối cùng suy đoán nguyên nhân Tôn Tuyền bỏ qua nó chắc do đề tài không quá được yêu thích. Giờ thấy Lục Tiệm Hành cầm lấy, trong lòng Trần Thái rất tò mò, còn có chút hưng phấn nhìn người làm việc chung.

    Lục Tiệm Hành thấy y nhìn mình mong đợi, không hỏi gì, lấy tới lật qua lật lại.

    Trần Thái cũng cầm một quyển kịch bản khác, mới vừa nhìn cái mở đầu, liền nghe thấy Lục Tiệm Hành nói: “Cái này bỏ qua.”

    Trần Thái sững người, quay đầu lại nhìn với vẻ khó có thể tin.

    Lục Tiệm Hành hỏi: “Kịch bản này chọn cho Tuyết Oánh nhỉ?”

    “Đúng thế, ” Trần Thái vẫn rất hoảng hốt, “Anh đã đọc xong rồi? Cái này phải tầm 3 vạn chữ cơ mà? Ôi ngất mất, bên này tôi mới đọc đến mở đầu thôi.”

    “Chưa đọc xong, ” Lục Tiệm Hành nói, “Nhân vật rất tốt, nhưng không thích hợp.” Anh thấy Trần Thái mặt lộ vẻ nghi hoặc, mở kịch bản ra lần nữa, đẩy qua, chỉ vào một chỗ nói: “Chỗ này, nữ sinh bị chặn ở trong hẻm… Ý nghĩa đằng sau cậu hiểu chứ?”

    Trần Thái gật đầu: “Hiểu.” Chỗ này chính là bước ngoặt vận mệnh của nhân vật.

    Lục Tiệm Hành nói: “Tuyết Oánh đi theo hình tượng ngọc nữ thánh thiện, tình tiết này không thích hợp với cô. Cũng rất bất lợi với hình tượng sau này của cô.”

    “Nhưng không phải cô ấy đang muốn thay đổi hình tượng sao?” Trần Thái kinh ngạc nói, “Cái này dùng để chuyển hình nói rất thích hợp mà.”

    “Thay đổi hình tượng nói thì dễ làm mới khó, ” Lục Tiệm Hành lắc đầu, “Cô ta không phải diễn viên chuyên nghiệp, kỹ năng diễn xuất không chống đỡ nổi, cho nên nếu như không hoàn toàn chắc chắn, tốt nhất không nên dễ dàng thay đổi hình tượng, việc này rất mạo hiểm.”

    Trần Thái hiểu ra rồi, nhưng lại thấy khó chịu: “Vậy lúc nào thì có thể thay đổi?”

    “Cái này còn phải dựa vào bên sản xuất.” Lục Tiệm Hành nói, “Ví dụ như thể loại phim thường đóng bị hạn chế, không thể chiếu, hoặc là đã quá tuổi không diễn nổi nữa…” Anh nói xong lại cầm lấy một quyển, tùy ý lật ra, hỏi Trần Thái, “Trước đây cậu chọn kịch bản kiểu gì?”

    “Trước đây tôi chưa từng chọn, toàn là chạy theo đoàn phim, ” Trần Thái nói đến chuyện này cũng thấy hơi xấu hổ, sờ mũi, nói thật: “Thật ra có thể kiếm được một vai diễn là tốt lắm rồi, nhiều lúc không lấy được kịch bản, phải chờ Thành Quân vào đoàn mới có thể nhận được lời thoại. Nhưng nếu để tôi chọn thì tôi nghĩ trước hết phải xem nhân vật, rồi tới đạo diễn và nhà sản xuất, đạo diễn thì phải nhìn chất lượng, nhà sản xuất thì nhìn đầu tư.”

    Bởi vì trước đây y dẫn dắt Vương Thành Quân bản thân cậu ta không có tiền, cho nên mỗi lần tìm kịch bản Trần Thái đều hết sức cẩn thận, cố gắng tránh đầu tư không đúng chỗ hoặc là đoàn phim dễ bị lỗ.

    Y nghĩ như thế có vẻ rất ổn, nhưng có điều rất nhiều chi tiết nhỏ vẫn có sơ hở.

    Lục Tiệm Hành kinh nghiệm hơn y rất nhiều, chỉ cần vài ba câu có thể chỉ ra chỗ trọng điểm, thậm chí trong lúc tán gẫu còn có thể nhân tiện nhắc đến phong cách hoặc sở thích của mấy vị đạo diễn. Những thông tin đó dù muốn cũng khó hỏi thăm ra được, Trần Thái ghi nhớ trong lòng, đợi đến khi còn lại hai kịch bản cuối cùng, tốc độ cũng nhanh hơn.

    Y làm việc rất tập trung, nhưng Lục Tiệm Hành lại rất lơ đãng, nhiều lần không nhịn được cứ nhìn vào người y. Nhìn một lát, cảm thấy bộ dáng làm việc chăm chỉ của Trần Thái rất cuốn hút, ghé sát vào ngửi một cái, ngay cả mùi mồ hôi thoang thoảng trên người y cũng thấy như một loại thuốc kích dục nào đó.

    Điều này càng làm cho anh nhớ tới mấy lần trước quấn riết của hai người, Trần Thái tuy rằng cũng có cơ bắp, thế nhưng có lẽ là do nguyên nhân thể chất, rất dễ đổ mồ hôi. Lục Tiệm Hành mỗi lần nhìn thấy bộ dáng y mồ hôi đầm đìa thở dốc dưới thân mình lại càng thêm hưng phấn, thậm chí có một lần không nhịn được thè lưỡi liếm, nhưng sợ bị Trần Thái coi như biến thái, đành cố nhịn.

    Anh càng nghĩ càng thấy khó nhịn, cảm thấy miệng khô lưỡi khô, vất vả mãi mới xem đến quyển cuối cùng, cố ý rút từ trong tay Trần Thái cầm lấy, đặt mở ra trên bàn, giả vờ nói chính đáng: “Tự cậu đọc quá chậm, chúng ta cùng đọc.”

    Trần Thái không nghĩ nhiều, đôi mắt vẫn dính vào trên kịch bản. Thấy Lục Tiệm Hành đặt có chút xa, y còn hơi dịch người vào trong. Ai ngờ vừa di chuyển, mới nhìn được hai dòng thì bỗng thấy eo bị sờ một cái.

    Trần Thái bị giật mình, cúi đầu nhìn xuống, tay Lục Tiệm Hành không biết đã ôm lên từ bao giờ, lúc này đang kéo y dựa sát vào.

    Tuy rằng buổi tối hai người ấy ấy rất nhiều lần, nhưng bình thường cũng không có mấy động tác thân mật này.

    Trần Thái đột nhiên cảm giác thấy có chút không thoải mái, mặt đỏ tới mang tai, vặn vẹo người muốn tránh ra ngoài.

    Lục Tiệm Hành ôm y cũng không chặt, vừa thấy Trần Thái trốn mình lại hơi giận, đè thấp giọng hỏi: “Kêu cậu đọc kịch bản còn không tập trung mà đọc đi, nhích tới nhích lui làm gì?”

    “Thế anh đừng ôm tôi được không, ” Trần Thái không nhịn được kháng nghị, “Tư thế này khác gì quy tắc ngầm.”

    Lục Tiệm Hành bị người ta đâm thủng ý đồ, lại cảm thấy mấy chữ quy tắc ngầm quá khó nghe, cau mày vung mở tay ra, “Cậu là bạn trai tôi, tôi còn phải dùng quy tắc ngầm với cậu sao?”

    “Bạn trai giả, ” Trần Thái nhắc nhở anh, “Không phải thật.”

    “Ai nói giả?” Lục Tiệm Hành nói: “Lúc trước tôi nói tức là, bạn trai trên danh nghĩa.”

    “Thế có khác gì, trên danh nghĩa chính là hữu danh vô thực còn gì.” Trần Thái nói, “Hai ta gọi là người yêu trên biển hiệu thôi, treo biển buôn bán bên ngoài được rồi, anh không thể đòi hưởng lợi mãi không đủ thế chứ!”

    Lục Tiệm Hành: “…” Ai hưởng lợi?!

    Trần Thái vẫn rất thèm khát thân thể Lục Tiệm Hành, thế nhưng sau lần cãi nhau hôm trước, y nhanh chóng nhận ra một sự thật — quan hệ của hai người sẽ không quá lâu dài. Hiện tại càng trầm mê, sau này mỗi ngày thấy được nhưng ăn không được, sẽ càng đau thương.

    Chuyện về Vưu Gia cũng thật ra cũng là một lời nhắc nhở cho y — bên cạnh Lục Tiệm Hành không thiếu người, y cũng cần sớm trở về quỹ đạo.

    Đương nhiên ban đầu có thể sẽ hơi khó khăn, thế nhưng chuyện này cũng giống như giảm cân, đều sẽ có giai đoạn gian nan, cố gắng nhẫn nhịn, dần dà sẽ thành công.

    Trần Thái quyết định xong, càng quang minh lẫm liệt nhìn lại anh.

    Lục Tiệm Hành không ngờ kế hoạch tốt đẹp như vậy lại hoàn toàn không thể thực hiện. Thế nhưng con người anh rất coi trọng sĩ diện, trước đây anh muốn gì đều do Trần Thái chủ động dâng lên, có vậy anh mới có ý tốt tiếp tục dây dưa. Giờ Trần Thái kiên quyết từ chối, Lục Tiệm Hành càng thêm ức chế.

    “Ngày trước sao không thấy cậu nói như thế?” Lục Tiệm Hành không nhịn được hỏi, “Mấy lần trước cậu vừa uốn éo vừa rên rỉ, một lần không đủ muốn tôi XXX cậu thêm mấy lần, bây giờ cậu lại nói tôi hưởng lợi từ cậu?”

    Trần Thái nói: “Mấy lần đó do say rượu làm loạn, tửu lượng của tôi không cao, rất dễ bị như vậy.”

    “Trước kia thì sao?” Lục Tiệm Hành tức đến mức muốn cười luôn rồi, “Trước đây cậu cứ uống rượu rồi làm loạn à?”

    “Loạn luôn. ” Trần Thái thuận miệng đáp lại, “Tôi gặp ai là làm loạn với người đấy, không biết điểm dừng, Lục tổng trong chuyện này anh quả thực chịu nhiều uất ức.”

    Lục Tiệm Hành cáu lắm rồi, giơ tay chỉ vào y: “… Cậu giỏi.”

    Anh tức giận đến mức lồng ngực phập phồng, quay mặt nhìn sang nơi khác, sau một lát mới nghiêng đầu lại hỏi: “Cho nên việc cậu lên giường với tôi cũng là say rượu làm loạn?” Anh nói đến đây càng nhấn mạnh thêm, “Có phải cậu rất không bằng lòng chuyện tôi ép cậu làm bạn trai?”

    “Chuyện này tương đối phức tạp, ” Trần Thái suy nghĩ một chút, “Chủ yếu việc này không phải thật, tất cả đều là đùa giỡn. Cho nên nếu coi là thật thì rất vô nghĩa.”

    “Ý cậu là từ trước đến nay cậu chưa từng coi là thật?” Lục Tiệm Hành truy hỏi, “Tất cả đều là diễn?”

    Trần Thái bị hỏi sững cả người, suy nghĩ rồi nói, “Đừng chỉ hỏi mình tôi, Lục tổng bản thân anh chẳng phải cũng không coi là thật sao? Là thật thì không giả nổi, là giả thì khó mà thành thật, chuyện vốn dĩ không giống nhau.”

    “Cậu muốn nói gì thì nói cả ra đi, đừng có úp úp mở mở, ” Lục Tiệm Hành hỏi, “Tôi với ai là thật? Lại đối xử với cậu có chỗ nào là giả?”

    Trần Thái cảm thấy đề tài này đang dần không thể khống chế, tình cảm của Lục Tiệm Hành ra sao vốn không nằm trong phạm vi thảo luận về quan hệ của hai người, nghe giọng điệu của anh lúc này lại có chút quá giới hạn.

    Y không muốn nói tiếp nữa. Nhưng lại nghĩ, Lục Tiệm Hành mới vừa giúp y đọc kịch bản, giờ y mà đi chẳng khác nào lợi dụng người ta xong bỏ đấy. Hơn nữa hai người sau này còn làm việc chung, giờ mà không nói rõ, về sau sẽ trở thành mầm họa.

    “Tôi nêu một ví dụ về chỗ không thích hợp nhé, ” Trần Thái chà xát tay, khoa tay múa chân nói, “Ví dụ như chuyện anh và Vưu Gia, anh trước tiên sẽ suy nghĩ cho thanh danh của cậu ta, sẽ vì cậu ta mà giữ kín mối quan hệ của hai ngươi, đó chính là thật. Còn anh với tôi, anh yêu cầu tôi phải luôn đặt danh dự của anh lên hàng đầu, anh cũng sẽ không màng nghĩ xem công khai có gây ảnh hưởng gì tới tôi không, đây chính là giả.”

    “Ai nói với cậu tôi đang bảo vệ tên kia?” Lục Tiệm Hành đến cùng không nhịn được, ngắt lời y, “Ai lại nói với cậu tôi không màng quan tâm xem có gây bất lợi gì cho cậu hay không?”

    Trần Thái không ngờ anh lại phủ nhận thật, nhíu mày, cười bất đắc dĩ.

    Lục Tiệm Hành cười lạnh nói: “Cậu không cần phải làm vẻ mặt đó, có gì thì cứ nói ra.”

    “Anh ngay từ đầu đã không thừa nhận, vậy tôi còn gì để mà nói, ” Trần Thái cũng có chút nổi nóng, “Việc này vốn chỉ là diễn kịch, anh sợ mình biến thành kẻ thứ ba nên mới đưa ra đề nghị đó, giờ tranh cãi về chuyện này để làm cái gì.”

    Y nói xong thu dọn đống kịch bản, cất vào trong túi muốn đi về.

    Lục Tiệm Hành phản ứng còn nhanh hơn y, đứng dậy theo sát, chặn đứng đường đi của y.

    “Cậu đã hỏi vậy, thì tôi cũng nói rõ cho cậu biết, ” Lục Tiệm Hành nghiêm túc, “Tôi và Vưu Gia qua lại chẳng được mấy ngày, nếu cậu nói đó là thật thì quá không công bằng.”

    “Vậy chắc cũng sẽ có cái khác là thật, tôi không biết mà thôi.” Trần Thái lắc đầu, cười nói, “Hà tất phải chấp nhất như thế.”

    “Quen biết qua lại chắc chắn là có, cậu trước kia chẳng phải cũng có Hứa Hoán và Tưởng Soái sao?” Lục Tiệm Hành cười lạnh, “Thế nhưng tôi có so đo với cậu sao? Tôi dẫn cậu tới nhà chú Thành, mời cậu đi ăn, cùng cậu đi thăm bố mẹ, những chuyện đó có thứ nào là giả không? Những việc tốt đẹp mà tôi làm cậu đều không thèm nhìn, nhất định cho là tôi đang diễn? Cậu nói công khai không tốt cho cậu, vậy cậu chưa từng mượn danh tiếng của tôi để làm việc riêng sao?”

    “… Chuyện đạo diễn Trần, ” Trần Thái nghe đến câu cuối cùng, nhất thời bình tĩnh lại. Y im lặng chốc lát, gật đầu, nói, “Chuyện này tôi nợ anh một lời xin lỗi. Tôi không định ăn bớt, cũng không ngờ về sau lại xảy ra những trò khôi hài này.”

    Y nói xong mím môi, vẻ mặt càng khó coi.

    “Trò khôi hài?” Lục Tiệm Hành nhìn vào y hỏi lại, “Cậu hối hận rồi?”

    “Thẳng thắn mà nói, tôi quả thực hối hận rồi.” Trần Thái khẽ gật đầu, ngừng hai giây, mới tiếp tục nói, “Tôi năm nay hai mươi tám rồi, không còn trẻ nữa, nếu như là một nghệ sĩ thì giờ đã là thịt khô rồi… Nhưng tôi vẫn chưa hề có thành tựu gì. Sự nghiệp của tôi không khởi sắc, tình cảm cũng chẳng đi tới đâu. Anh nói thử xem khi làm bạn trai giả, một nửa tôi bị ép nhưng nửa còn lại là cam lòng, dù sao điều kiện của anh rất tốt, thử quen anh, tôi cũng không thiệt thòi.”

    “Sau đó thì sao, ” Lục Tiệm Hành nói, “Tôi đã làm chuyện gì mà khiến cậu mới mấy ngày đã hối hận?”

    “Anh không làm gì cả, là tự tôi tỉnh táo suy nghĩ. Giờ nghĩ lại, tôi với anh như vậy thật ra rất hoang đường.” Trần Thái nói tiếp, “Bên cạnh anh không không thiếu người, càng không thiếu những người ưu tú, tôi thử chút kích thích thì được nhưng không thể buông thả bản thân sa đà vào đó. Sự nghiệp không khởi sắc tôi còn phải nỗ lực, chuyện bên Wana chắc là anh chưa biết phải không? Vương Thành Quân bị sắp xếp cho người khác rồi. Tôi muốn đi làm ra ngô ra khoai, nhưng lại bận tâm đến anh, sợ khiến anh mất mặt. Cho nên tôi mới nghỉ việc bên đó, chạy sang đây làm trợ lý cho người đại diện.”

    Lục Tiệm Hành quả thật không biết những chuyện này, anh vốn cứ nghĩ Trần Thái đến Thiên Di là bởi vì Thiên Di có quy mô lớn, không ngờ bên trong có ẩn tình khác. Anh biết Trần Thái dành rất nhiều tình cảm cho Vương Thành Quân.

    “Vương Thành Quân là ai sắp xếp, ” Lục Tiệm Hành cam kết, “Tôi sẽ đòi lại công bằng cho cậu.”

    “Không cần nữa, ” Trần Thái lắc đầu nói, “Tôi đã nghỉ việc rồi, không muốn làm ảnh hưởng tới cậu ta thêm. Nhiều lần thay đổi người đại diện không tốt cho cậu ta.”

    “… Được, chuyện này để về sau lại nói, ” Lục Tiệm Hành có chút hổ thẹn trong lòng, ngữ khí cũng mềm mỏng hơn, “Nhưng việc này cậu không thể tính lên đầu tôi. Còn gì nữa? Chuyện tình cảm của cậu… Là không quên được người yêu cũ của cậu?”

    “Không phải, ” Trần Thái nói, “Tôi chỉ muốn có một đoạn tình cảm bình thường mà thôi. Ít nhất hai bên đều có tình cảm với nhau, có thể hôn nhau.”

    Y nói xong câu cuối cùng cũng thấy nóng mặt, có hơi ngượng ngùng, nhưng vẫn nói thẳng, “Thật ra quan hệ của tôi và anh… cũng giới hạn trên giường mà thôi, hai chúng ta không hiểu nhiều về nhau, thậm chí còn có đề phòng, anh hôn tôi thấy không thoải mái, tôi cứng rắn yêu cầu cũng thấy không tự nhiên.”

    Y nói xong thấy không còn sớm, còn nhiệm vụ xem hai bộ phim nữa, cười với Lục Tiệm Hành, dịch người một bước muốn đi khỏi.

    Lục Tiệm Hành không nhúc nhích, ngay lúc y đi ngang qua người, mới đưa tay kéo y lại, sửa đổi: “Lần trước, tôi hôn cậu rồi.”

    “… Đó là bất ngờ, ” Trần Thái tim đập trật một nhịp, nhưng vẫn giữ bình tĩnh, “Vào tình huống đó, có khác gì che miệng đâu, chúng ta đều hiểu.”

    “Cậu thì biết cái m*gì!” Lục Tiệm Hành không nhịn được văng tục.

    Trần Thái bị doạ ngẩn ra.

    Lục Tiệm Hành quay đầu nhìn y, đáy mắt ẩn chứa hai ngọn lửa ngầm, giật giật khóe miệng, sau một lát mới nói: “Không phải là hôn thôi sao? Đêm nay không làm những cái khác nữa.”

    Chương 37

    Mặc dù biết là lời nói lẫy khi giận, Trần Thái vẫn không nhịn được quay đầu lại nhìn Lục Tiệm Hành.

    Y nghĩ có lẽ Lục Tiệm Hành bị mình chọc cho tức quá, nhưng bản thân y đâu muốn dùng phép khích tướng, chuyện hôn hít phải là hai người yêu nhau mới xảy ra được, tình cảm đủ thì chụt một cái cũng mang theo cảm xúc, còn nếu là hành động theo cảm tính thì đâu có nghĩa lý gì.

    Lục Tiệm Hành thấy y không nói gì, liền lôi người đi vào phòng ngủ.

    Trần Thái phản ứng chậm vài giây, tức khắc đứng vững lại.

    “Lục tổng, ” Trần Thái không nhịn được nói, “Con người tôi nhanh mồm nhanh miệng, anh đừng để trong lòng, tôi không có ý kích anh.”

    Lục Tiệm Hành mắt điếc tai ngơ, Trần Thái bị anh lôi thêm hai bước, vội bám vào góc tường, tiếp tục nói: “Anh bây giờ đang giận dỗi, làm vậy không nên.”

    “Cậu bớt mưu mẹo đi!” Lục Tiệm Hành tức giận không nhẹ, quay đầu nhìn y chằm chằm, “Tôi không cần cậu nói cho tôi biết tôi đang nghĩ cái gì.”

    Anh nói xong thấy hai chân Trần Thái vẫn đứng bất động ở chỗ cũ, vẻ mặt y bướng bỉnh cực kì, anh cười lạnh nói: “Sao thế, sợ rồi à?”

    Trần Thái không sợ, nhưng trong lòng cũng không muốn.

    Y thậm chí có thể mơ hồ đoán ra được nguyên nhân tích cực ở đây, thế nhưng cũng không dám nghĩ quá sâu. Nghĩ gì thế? Hiểu lầm khiến người ta giận, cả nghĩ sẽ khiến người ta chê cười.

    Lục Tiệm Hành không ngờ Trần Thái chống cự như thế. Thấy Trần Thái vẫn bất động, anh dứt khoát xoay người dựa lại gần, ôm lấy y cùng dính lưng vào mặt tường.

    Thân thể hai người kề rất sát, hơi thở trong khoảnh khắc hỗn loạn. Trần Thái theo bản năng trở tay chống vào vách tường, rồi lại cảm thấy hoa văn trên vải dán tường dưới tay vừa rõ rệt vừa mịn màng, mang theo cảm giác xa xỉ không chân thực.

    Y không nhịn được lẳng lặng ngẩng mặt lên, muốn nhìn biểu cảm của Lục Tiệm Hành.

    Lục Tiệm Hành cũng đang cúi đầu nhìn y.

    Vừa rồi anh quả thật hơi kích động, trong đầu thậm chí lóe lên rất nhiều ý nghĩ không nên có. Nhưng lúc này khi đã thật sự chặn người lại rồi, cảm nhận rõ ràng tiếng tim đập như nổi trống của y, đáy lòng anh bỗng dâng lên một luồng cảm xúc khác thường.

    Loại tâm tình này khiến anh bỗng thấy hơi do dự, thế là lại quan sát tỉ mỉ người trước mắt.

    Trần Thái và anh nhìn nhau, đột nhiên cơn bướng bỉnh nổi lên, ngay thời khắc mấu chốt lại nghiêng mặt đi.

    Lục Tiệm Hành cúi đầu, vừa vặn hôn vào bên tai y.

    Nhưng cũng chỉ sững sờ vài giây, Lục Tiệm Hành tựa hồ cũng không để ý, cắn nhẹ xuống vành tai Trần Thái, cố ý trêu đùa phút chốc, rồi mới tiếp tục hôn lên mặt y.

    Một đường tìm đến khóe miệng.

    Cả người Trần Thái khô nóng, trong lòng rối rắm vô cùng, khí lực toàn thân như bị anh hút đi một nửa, chỉ đành cố gắng dựa vào tường.

    Lục Tiệm Hành mổ nhẹ vào khóe môi y, sau đó dừng lại, đè thấp giọng hỏi: “Cậu muốn như vậy?” Tiếp đó lại dịch chuyển sang bên một chút, ngay vị trí môi hai người tiếp xúc, nửa cười nửa không nói: “… Hay là như này?”

    Trần Thái do dự một chút, đột nhiên nói: “Tôi không muốn… Chúng ta làm luôn đi.”
    Lục Tiệm Hành không nghe rõ, ngẩn người. “Ý cậu là gì?” Lục Tiệm Hành hỏi, “Không phải muốn hôn sao?”

    “Không muốn, ” Trần Thái không lên tiếng, qua vài giây, mới nói, “Tôi chỉ muốn hôn người tôi yêu thôi.”

    Lục Tiệm Hành: “…”

    “Thật đấy, như vậy không hay ho đâu, ” Trần Thái nuốt nước miếng, bỗng nhiên nở nụ cười, mở mắt ra nhìn anh, “Vừa nãy không phải anh muốn lên giường sao? Muốn thì nhanh lên chút, xong xuôi tôi còn phải làm việc.”

    Lục Tiệm Hành nhìn y phút chốc, lại tạm thời như không nghe thấy, chẳng ngó ngàng gì vẫn cứ hôn tới.

    “Nếu như anh cố hôn bằng được, ” Trần Thái cười, “Tôi coi như bị chó cắn.”

    Y nói xong quả thực không né tránh nữa, nhìn thẳng vào Lục Tiệm Hành.

    Cả người Lục Tiệm Hành hơi cứng còng, lần này rốt cục cũng ngừng lại.

    “Cậu được lắm, Trần Thái, ” Lục Tiệm Hành nhìn y, tức đến mức nở nụ cười: “Muốn hôn là cậu, lúc này từ chối cũng là cậu, cậu thật sự nghĩ tôi hiền lắm à.”

    “Tùy anh nghĩ sao thì nghĩ, ” Trần Thái nhíu mày, “Rốt cục anh có làm hay không?”

    Lục Tiệm Hành nhất thời không lên tiếng, chỉ nhìn y chằm chằm, sau một lát mới đột nhiên buông lỏng tay ra.

    Trần Thái nhìn anh quay người lui ra, trong lòng không thể nói được là nhẹ nhõm hay mất mác, cười tự giễu, xoay người định đi lại thấy Lục Tiệm Hành vốn đi rồi giờ quay lại.

    Lục Tiệm Hành cầm trong tay một lon bia, không nói không rằng đi tới, một tay kéo người đi thẳng vào buồng tắm.

    Phòng tắm trong phòng ngủ chính chỉ có một buồng tắm đứng mát-xa, Trần Thái bị lôi thẳng vào bên trong, Lục Tiệm Hành đóng cửa lại, tiện tay mở công tắc mát-xa.

    Trên dưới phải trái tất cả vòi nước đều lập tức phun ra, nước ấm, nhưng không nóng. Trần Thái theo bản năng muốn tránh, lại bị chặn lại. Một giây sau, lại nghe “tách” một tiếng, lon bia bị mở ra.

    Bọt bia trắng mịn nhất thời phun ra không ít, vung vẩy khắp mặt đất, mùi lúa mạch tràn ngập, nước trong buồng cũng xối cả vào trong lon bia.

    Trần Thái ngẩn người, chỉ thấy Lục Tiệm Hành giơ lon bia lên, đổ toàn bộ xuống bả vai y.

    Trần Thái bị cái lạnh khiến giật mình, không nhịn được tránh người đi, cả giận nói: “Anh làm cái gì thế!”

    “Cho cậu bia, ” Lục Tiệm Hành rõ ràng cũng đang đè nén cơn giận, cười lạnh nói, “Không phải cậu say mới làm loạn được sao, tránh cho làm xong cậu không cách nào đối mặt được.”

    Trần Thái ngẩn ra vì lời anh nói.

    Cả hai khắp toàn thân đều đã ướt đẫm, tóc tai dán trên mặt, dòng nước chảy xuôi xuống theo khuôn mặt và cơ thể. Lục Tiệm Hành mở thắt lưng, để y quay người lại, rồi lập tức đè lên.

    Lần này hai người không có bất kỳ hành động làm nền nào, nhưng thân thể lại vô cùng mẫn cảm, Trần Thái gắng gượng đè nén tiếng thở dốc, không để cho mình phát ra tiếng. Nhưng đến cùng có chút không chịu nổi, những tia nước nhỏ bé từ bốn phương tám hướng phun lên trên người, những vị trí tiếp xúc vì mẫn cảm trở nên vừa đau liền ngứa, Lục Tiệm Hành lại chỉ đè lên eo y cứ thế thúc về trước, những nơi khác chẳng hề chạm qua.

    Tính bướng bỉnh của Trần Thái cũng nổi lên, cho dù cảm giác này vừa mãnh liệt vừa dằn vặt, y cũng cứng rắn nín nhịn không muốn tỏ ra yếu thế, mãi đến một lúc sau lý trí dần bị làm bào mòn hơn nửa, mới không nhịn được rên rỉ vài tiếng.

    Tay phải đang để trống của Lục Tiệm Hành bắt lấy cằm y, thấy y vẫn cắn môi dưới, dấu răng in sâu, cười lạnh nói: “Cậu làm thế này cho ai xem? Còn muốn chỉ kêu cho người mình thích nghe thôi sao?”

    Anh bị cái câu “chỉ hôn người mình yêu” ban nãy làm cho tức giận đến mức hung ác, lúc này vừa nghĩ đến trong lòng lại càng tức giận, tay càng thêm dùng sức, thừa dịp Trần Thái hơi hé miệng, nhét ngón tay trỏ vào.

    Trần Thái cũng phát cáu, bất chấp cắn một cái. Lục Tiệm Hành lại nhịn đau không rút ra, Trần Thái cắn thêm cái nữa, rồi lại không dám tiếp tục dùng sức, sợ cắn đứt mất tay anh… Tiếng rên rỉ nghẹn ngào dần thoát ra, càng ngày càng không bị khống chế, Lục Tiệm Hành lúc này mới thoáng đắc ý.

    Đợi đến khi xong chuyện, Trần Thái chỉ cảm thấy mình từ trước tới nay chưa từng mất sức đến thế.

    Lục Tiệm Hành nửa ôm nửa kéo y vào phòng ngủ, áo sơ mi ướt sũng chưa kịp cởi ra nhỏ nước tí tách theo bước đi, Lục Tiệm Hành cũng không thèm quan tâm, đến cửa mới cởi ra cho y, ném xuống đất, lại lột khăn giường hai ba cái lau khô người cho y.

    May là phía dưới khăn trải giường vẫn còn có một lớp ga nữa, chất liệu cũng giống như vậy, nằm xuống không bị thô ráp.

    Trần Thái mệt vô cùng, cổ họng bị dằn vặt ban nãy giờ cũng trở nên khản đặc, nằm đó không muốn động đậy.

    Lục Tiệm Hành kéo chăn đắp lên cho y, suy nghĩ một lát, lại chống một cánh tay lên nhìn y. Dưới ánh đèn, da dẻ Trần Thái trắng đến mức có chút không chân thực, có lẽ là do vỏ gối màu nhạt càng làm tôn lên, cũng có lẽ là do tóc y quá đen lại đang ẩm ướt dính trên mặt, liền mang đến cho người ta một loại cảm giác dịu ngoan.

    Lục Tiệm Hành đột nhiên thấy suy nghĩ của mình rất buồn cười, rõ ràng biết tính tình Trần Thái rất ngoa ngoắt, không bao giờ chịu thiệt, lại giỏi ngụy biện, ban nãy anh còn bị y chọc tức đến mức long trời lở đất, vậy mà giờ lại thấy y đáng yêu vừa mắt.

    Quả nhiên đàn ông sau khi được thỏa mãn đều rất phóng khoáng.

    Lục Tiệm Hành tự thấy mình thiếu tiền đồ, nhưng nhìn thêm vẫn thấy không đủ, vươn tay gạt nhẹ một lọn tóc dính bên sườn mặt Trần Thái ra. Trần Thái nhận ra động tác của anh, hơi mở mắt nhìn lại, có chút khó hiểu.

    Ánh mắt Lục Tiệm Hành hơi sâu, đáy mắt như đang có sóng ngầm cuồn cuộn, như là muốn hút người đối diện vào. Trần Thái đột nhiên đối mặt với anh, lúng túng một giây, vừa định tránh né, rồi lại chậm một bước.

    Lục Tiệm Hành nghiêng người sang, cúi đầu ngậm lấy môi y.

    Trần Thái không kịp né, trong lòng lại do dự, đến khi phản ứng lại đang định khước từ lần nữa thì Lục Tiệm Hành đã lui ra.

    “Không phải là cậu…” Lục Tiệm Hành dừng một chút, “Cũng có thể tiếp nhận à.”

    Trần Thái không biết ý của anh là gì, không lên tiếng.

    Lục Tiệm Hành lại thấp giọng nói: “Thương lượng với cậu chuyện này.”

    “Chuyện gì?” Trần Thái hỏi.

    “Thỏa thuận kia, gia hạn sớm hơn chút.” Lục Tiệm Hành suy nghĩ một chút, bổ sung thêm, “Tức là chính thức hơn một chút, giống như những người khác… Là loại quan hệ kia, được không?”

    Chương 38

    Lục Tiệm Hành nhận ra dục vọng chiếm hữu của mình khá mạnh. Bản thân anh ngẫm lại, có lẽ do từ nhỏ đã được nuông chiều, trước đây anh muốn thứ gì đều thường giành được rất thuận lợi. Với Trần Thái, anh cũng muốn người ta chia tay là phải chia tay, không sợ bị từ chối.

    Nhưng liên tiếp những sự cố nhỏ trong hai ngày nay khiến anh không thể dửng dưng nữa.

    Quan hệ của hai người duy trì bằng thỏa thuận ngoài miệng, Trần Thái coi như đã rất giữ chữ tín, bây giờ có ý kiến khác cũng là điều bình thường. Dù sao nghệ sĩ trong tay đến thời điểm gần hết hạn hợp đồng còn cân nhắc trước xem có nên tìm một công ty khác không, bởi vậy nếu công ty có ý định gia hạn hợp đồng thì phải nói sớm, biết đâu còn có thể đoạt được nhiều điều kiện tốt, Lục Tiệm Hành tính tới tính lui thấy mình cũng nên như vậy.

    Anh nói xong còn rất hồi hộp, sợ bị từ chối.

    Trần Thái không ngờ anh lại đề nghị như vậy, ngẩn ra một lát mới hỏi: “Anh kéo dài thỏa thuận làm gì?”

    Nói xong thấy vẻ mặt nghiêm túc của Lục Tiệm Hành, liền thấy buồn cười: “Ban đầu không phải sợ tôi làm hỏng thanh danh của anh nên mới làm thỏa thuận bạn trai sao? Giờ những người biết chuyện hầu hết đã tin rằng, anh là chính cung, sau này dù có tin tức gì truyền ra, kẻ xấu xa cũng là tôi.”

    Lục Tiệm Hành thấy y không lập tức đáp ứng, có chút nóng nảy: “Thế cứ tiếp tục xấu xa không được sao? Tôi không muốn cậu đi xấu xa với người khác.”

    Trần Thái: “…”

    Y hơi muốn hiểu lầm, không muốn y đi xấu xa với người khác?

    Tức là ý đó mà y đang hiểu sao?

    “Là tôi không tốt à?” Lục Tiệm Hành vẫn nhìn y, hỏi, “Hay là cậu đã có đối tượng vừa ý rồi, giờ muốn ở bên người ta?”

    “Tôi không có, ” Trần Thái nói, “Ít nhất trước mắt vẫn không có.”

    Lục Tiệm Hành thầm thở phào nhẹ nhõm, “Vậy ban nãy cậu vừa mới nói mấy câu kia… còn muốn hôn người khác.”

    “Đó là anh nói trước đấy chứ, ” Trần Thái thấy anh rất để ý chuyện này, học theo bộ dạng ngày hôm đó của anh, trừng mắt ngồi dậy, đè giọng bắt chước lại, “Sao có thể hôn cậu được, tôi với cậu đâu có thân quen!”

    Lục Tiệm Hành giờ mới nhận ra, “Cậu cố ý học theo tôi?”

    “Cũng không phải, ” Trần Thái lại nằm xuống lại, suy nghĩ một lát: “Thật ra anh nói rất đúng.”

    Trong lòng y bây giờ rất do dự, kéo dài thỏa thuận… Việc này hơi mạo hiểm.

    Mối quan hệ như những người khác, không phải là yêu đương nghiêm túc sao? Nhưng câu nói đó có rất nhiều yếu tố chưa chắc chắn mà? Nhỡ đâu mình hãm sâu vào, cả một bó tuổi còn phải chịu dày vò thêm nữa thì không ổn.

    Lục Tiệm Hành thấy y không nói lời nào, đưa tay ôm thắt lưng y kéo vào sát người mình, Trần Thái theo bản năng duỗi chân qua, thế là hai người kẹp chặt lấy nhau.

    Trần Thái ngẩng lên, nhìn dung mạo người này thật xuất sắc, đẹp trai lai láng, lúc không nói gì vừa anh tuấn vừa bá khí, một khi mở miệng thì IQ liền bị lộ tẩy, lúc cãi nhau thì đáng yêu không chịu nổi… Y lại có chút rung động.

    Lục Tiệm Hành lại gần hôn y, trước tiên là hôn nhẹ lên trán, lại rời xuống mũi, cuối cùng nằm hẳn lên người y hai người hôn môi.

    Trần Thái thoáng nghênh đón, môi lưỡi dây dưa với anh, thỉnh thoảng nghe thấy tiếng nước miếng đáng xấu hổ trên mặt lại nóng như bị nướng. Y dần mềm lòng, cảm thấy trong cơ thể dâng lên từng làn sóng, trong khoảnh khắc trái tim như được lấp đầy, chẳng thể suy nghĩ thêm được điều gì.

    Trần Thái không nhịn được lại nghĩ, thôi thì cứ mạo hiểm đi, y muốn chết trên người anh.

    Lục Tiệm Hành nhân cơ hội truy hỏi: “Kéo dài đi, sau đó chúng ta mỗi ngày đều như vậy, có được hay không?”

    Trần Thái ừ một tiếng: “Được.”

    Hai người tình tứ thắm thiết ở trên giường một trận, có lẽ là quan hệ mới vừa ổn định, hai bên đều thấy yên lòng không ít, động tác của Lục Tiệm Hành hết sức từ tốn dịu dàng. Trần Thái lần này thả lỏng, sau đó không nhịn được rên rỉ thành tiếng.

    Lục Tiệm Hành đè lên y từ phía sau, nghe y kêu một hồi không chịu nổi liền để y thay đổi tư thế, đối mặt vừa làm vừa hôn y, cứ thế lăn lộn đến gần nửa đêm.

    Hôm sau Trần Thái dậy rất sớm, y còn hai bộ phim chưa xem, mấy kịch bản khác cũng chưa viết báo cáo.

    Lục Tiệm Hành vẫn đang ngủ, Trần Thái đắp chăn cho anh, đang định lặng lẽ rời đi thì nghe người phía sau “ừm” một tiếng.

    Suốt bao lâu nay đây coi như là lần đầu tiên Lục Tiệm Hành giữ người khác ở lại nhà mình qua đêm, bên cạnh bỗng thêm một người, cảm giác vừa là lạ vừa không kịp thích ứng. Cả buổi tối cứ tỉnh rồi ngủ ngủ rồi tỉnh, bởi vậy Trần Thái hơi động, anh liền mở mắt ra.

    Trần Thái nhìn anh, nhẹ giọng nói: “Vẫn còn sớm, anh cứ ngủ đi, tôi đi về trước.”
    Lục Tiệm Hành mơ mơ màng màng hỏi: “Về đâu?”

    Trần Thái buồn cười nói: “Về nhà tôi chứ đâu. Tôi vẫn chưa làm xong việc, tranh thủ trước khi đi làm thì bổ sung thêm, dù sao cũng phải về thay quần áo.”

    Tối qua cả người y ướt sũng, quần vứt trong buồng tắm, áo sơ mi nằm ở cửa, giờ chắc chắn vẫn chưa khô, đành phải cầu nguyện chút nữa trên đường về đừng gặp ai hết.

    Lục Tiệm Hành đầu óc vẫn chưa tỉnh hẳn, một lúc sau mới nói: “Khỏi cần về, quần áo mặc của tôi đi, lát nữa cùng tới công ty luôn.” Nói xong lại nghĩ tới ngày hôm qua Trần Thái ngồi xe buýt về nhà, hỏi, “Xe của cậu đâu?”

    “Trước kia là xe của công ty.” Trần Thái nói, “Tôi đợi một thời gian nữa mới mua.”

    Lục Tiệm Hành ồ một tiếng, nhìn đồng hồ, năm giờ sáng, không nhịn được ngáp một cái, cũng cùng xuống giường. Đi tìm quần áo cho Trần Thái.

    Quần áo của anh phần lớn là đặt may riêng, đồ may sẵn không nhiều, Trần Thái mặc vào trông không hợp lắm, mãi mới tìm được một bộ đồ thể thao.

    Trần Thái liếc nhìn, càng không dám mặc.

    Bộ đồ này của hãng V, thương hiệu xa xỉ này được giới thời trang công nhận là đại diện cho style quý tộc, bộ này của Lục Tiệm Hành chính là thiết kế mới nhất của năm nay, mang màu đỏ rực rỡ chủ đạo của hãng… Cho nên đẹp thì có đẹp, nhưng lại là quá đẹp.

    Mặc bộ này đâu giống đi làm, giống đi thi sắc đẹp thì hơn.

    Lục Tiệm Hành cũng rất cố chấp, cứ thế bắt y mặc vào. Còn đứng một bên đánh giá, càng nhìn càng hài lòng, hé miệng cười nói: “Cậu mặc bộ này đẹp hơn nhiều, mặc đi.”

    Trần Thái cũng không nhịn được nhìn vào gương ngắm nghĩa mấy lần, nhưng vẫn rất lo lắng: “Mặc thế này không quá giống đi làm mà? Hơn nữa chức vị bây giờ của tôi là trợ lý, không nên quá ăn diện.”

    Lục Tiệm Hành lắc đầu một cái: “Không sao, nhân viện ở bộ phận các cậu đều mặc lòe loẹt hoa hòe, Tôn Tuyền dù là người cứng nhắc nhưng cũng rất hài lòng nếu cậu mặc đẹp.” Anh nói xong thấy Trần Thái nhìn mình hoài nghi, nhíu mày nói, “Chị VV không nói với cậu à? Cô ta và Dương Tuyết không hợp nhau, cái gì cũng so bì. Trước kia còn không vừa ý một trợ lý quê mùa, nói là đi cùng rất mất mặt.”

    Trần Thái kinh ngạc, nhưng nghĩ lại, liền nhịn không được cười: “Chị VV sao có thể nói với tôi chuyện này, tôi vừa mới đến, chỉ là nhân viên quèn thôi.”

    “Thật ra chị ấy có tính toán cả rồi, ” Lục Tiệm Hành lắc đầu một cái, lại không nói tiếp, chỉ nói, “Cậu muốn xem phim gì? Thời gian không còn sớm, chọn hai bộ phim ngắn đi.”

    Trong phòng sách của anh có không ít đĩa video, Trần Thái vốn định về nhà tìm bừa hai bộ trên mạng để xem, không ngờ ở đây lại thấy được không ít bộ phim cũ đạt giải thưởng, đều là tài nguyên khan hiếm.

    Lục Tiệm Hành cũng giúp y lựa chọn, đợi đến khi định đưa cho y, anh mới nhớ ra: “Cuốn này là bản gốc tiếng Anh, cậu xem được không?”

    Trần Thái xem phim không có trở ngại, gật đầu: “Chuyên ngành của tôi vốn là ngoại ngữ, không thành vấn đề.”

    Lục Tiệm Hành có chút bất ngờ, nghiêng mặt sang nhìn y.

    Trần Thái cười nói: “Vốn định đi làm phiên dịch cabin nên đi học một đợt, sau đó lại thi nghiên cứu sinh, cuối cùng chưa học xong đã bỏ.”

    “Sao lại chưa học xong?”

    Trần Thái nói: “Khi đó tôi hay xin nghỉ để cùng Hứa Hoán vào đoàn phim, sau đó liền bị thầy hướng dẫn khuyên nên nghỉ.” Y nói rất thoải mái, nhưng thực tế hồi đó buồn rầu khá lâu. Dù sao ngôi trường kia có biết bao nhiêu người chen chúc nghĩ cách muốn vào. Trần Thái theo học lớp bổ trợ bên ngoài sau mới thi đậu, kết quả lại đúng lúc Hứa Hoán bận bịu vào đoàn phim.

    Tuy rằng vận khí của Hứa Hoán không tệ, nhưng ban đầu cũng gặp phải rất nhiều khó khăn chạy theo hết đoàn phim này đến đoàn khác. Người nhà của anh ta lại kỳ vọng cao vào anh ta, khoác lác với bên ngoài rằng con trai nhà mình là minh tinh, sau lưng lại suốt ngày thúc giục anh ta nhanh chóng thành danh. Hứa Hoán chịu uất ức bên ngoài, những lúc cáu gắt muốn mắng người nhưng không dám tìm người trong nhà để trút giận, đều gọi điện thoại cho Trần Thái. Trần Thái đành phải xin nghỉ đi giải sầu với anh ta, sau đó lại chạy theo giúp đỡ anh ta trong đoàn phim, hết lần này đến lần khác, thế là làm trái quy định của nhà trường.

    “Chuyên ngành này của trường tôi rất hot, thường xuyên có cuộc thi để sàng lọc, tôi vốn thi vào theo dạng tuyển sinh bên ngoài, sau đó suốt ngày xin nghỉ, thành ra bị lỡ kỳ thi loại, khiến thầy giáo rất thất vọng.” Trần Thái nói đến đây cũng thở dài, “Bây giờ nghĩ lại mới thấy đầu óc tôi khi đó như bị ngấm nước vậy, sống quá thiếu trách nhiệm với bản thân, cũng có lỗi với bố mẹ tôi. Về sau tôi giải thích với bố mẹ rằng do áp lực quá lớn, không muốn học nữa… Cứ như vậy, mất trắng mấy vạn tiền học phí.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Bố mẹ cậu không đánh cậu à?” Lục Tiệm Hành chẹp miệng một tiếng, “Đó là quá nuông chiều cậu rồi.”

    Trần Thái nhịn không được bật cười.

    Lục Tiệm Hành thấy y vẫn còn bàng quan, không hiểu sao thấy giận, lại nói: “Nếu mà vào tay tôi thì đánh nát mông cậu.”

    Anh nói xong còn vỗ một cái lên mông Trần Thái, tên kia cười tránh ra.

    Lục Tiệm Hành nói tiếp: “Cậu cứ xem đi, tôi đi gọi cơm.”

    Làm người đại diện mà nói, nâng cao kỹ năng duyệt phim thật ra rất quan trọng, làm vậy có thể hiểu rõ hơn về tình hình thị hiếu hiện nay, tiện cho sau này lựa chọn kịch bản tốt hơn cho nghệ sĩ. Chỉ là người đại diện như Tôn Tuyền hiện tại, thời gian ít mà công việc thì nhiều, mỗi ngày điện thoại trong tay vang không ngừng, cho nên lúc chọn kịch bản phần lớn chỉ nhìn nhân vật, sau đó bàn đến cát-xê đóng phim.

    Trần Thái lại cảm thấy rất hứng thú với việc duyệt phim như này, đặc biệt là sau khi có cơ hội được chọn kịch bản, y có chút ảo tưởng tương lai mình sẽ có con mắt tinh đời để chọn được phim hay nâng đỡ ra sao lớn. Chỉ là bây giờ thời gian quá gấp gáp, bởi vậy bộ phim thứ nhất y xem là phim hot có đầu tư lớn, bộ thứ hai thì tranh thủ xem một phim ngắn trên điện thoại, ăn cơm xem, đi đường xem, lúc lên xe vẫn xem… Rốt cục lúc đến gần công ty cũng xem xong rồi.

    Lục Tiệm Hành vẫn luôn nhịn không quấy rầy y, chờ đến khi Trần Thái xem xong phim thở phào nhẹ nhõm, anh mới nói: “Buổi trưa đừng đi mua cơm hộp, đồ ăn bên ngoài nhiều dầu nhiều muối không tốt, lên trên ăn cùng tôi.”

    Trần Thái quay đầu nhìn anh, lúc này mới nhớ ra, vội nói: “Chuyện này không ổn, tôi đang định nói với anh đây.”

    “Làm sao vậy?”

    “Quan hệ của hai ta, ” Trần Thái suy nghĩ một chút, nói thẳng, “Tôi không muốn để những người khác biết.”

    Lục Tiệm Hành ngày hôm qua mới biết việc này, không hiểu: “Tại sao?” Lại nói tiếp, “Tiệm Viễn và chị VV đều sớm biết rồi, đây cũng không phải là bí mật.”

    “Bọn họ biết không sao, ” Trần Thái nói, “Nhưng ở trước mặt những người khác, đặc biệt là đồng nghiệp cùng tổ với tôi, tôi với anh vẫn nên giữ một khoảng cách thì tốt hơn. Bằng không bọn họ mà biết quan hệ giữa tôi với anh tốt, tôi làm việc xuất sắc, họ sẽ nói là anh giúp tôi, là tôi đi cửa sau. Nếu như tôi biểu hiện không tốt, bọn họ sẽ nghĩ tôi là tên ngốc, có người chống đỡ cũng không khá nổi… Người bên dưới đàm tiếu rất nhiều, thêm một chuyện không bằng bớt một chuyện.”

    Lục Tiệm Hành hừ một tiếng, rất không hài lòng, nhưng không phản đối.

    Trần Thái lại nghĩ tới một chuyện xấu xa, cười nói: “Hơn nữa thế cuộc công ty bây giờ không phải là đang phức tạp sao, tôi làm một nhân viên bình thường, có thể nghe ngóng cho anh về hướng gió dư luận và lời đồn đãi hiện nay.”

    Lục Tiệm Hành “ồ” một tiếng: “Các cậu còn nói cả về chuyện này à?”

    “Đúng vậy.” Trần Thái gật đầu, nói đùa, “Với lại hôm qua tôi mới vừa làm quen được với người của đối phương, chưa biết chừng sau này còn có thể đánh vào nội bộ quân địch, làm nằm vùng cho anh ý chứ.”

    “Không cần phải nằm vùng, ” Lục Tiệm Hành nói nghiêm túc, “Cậu bảo vệ bản thân thật tốt là được.”

    “…” Trần Thái trong lòng muốn cười nhưng trên mặt lại gắng làm ra vẻ trịnh trọng, phối hợp nói, “Được, tôi sẽ cố gắng che giấu thân phận mình thật kĩ.”

    Hai người cứ vậy thỏa thuận xong xuôi, đến bãi đậu xe công ty, liền có chút lén lén lút lút. Cũng may khu vực Lục Tiệm Hành dừng xe khác với vị trí của nhân viên, Trần Thái nhìn trái nhìn phải, thấy không có người, vội vã chuồn xuống khỏi xe, đi thang máy lên lầu một, rồi đổi hướng bước vào từ cửa chính công ty.

    Bởi vì thời gian vẫn còn sớm, người đứng đợi thang máy không nhiều. Có những đồng nghiệp ở tổ khác nhìn thấy Trần Thái đi đến, không tự chủ đánh giá quần áo của y, trong lòng cứ nghĩ y là nghệ sĩ công ty mới ký hợp đồng. Trần Thái cũng biết bộ đồ này quá nổi bật, bị người săm soi thấy không dễ chịu, nhưng dưới đáy lòng lại không nhịn được nổi lên lòng hư vinh, âm thầm đắc ý, lặng lẽ soi gương thang máy.

    Đang soi, liền thấy một khuôn mặt quen thuộc đi tới từ phía sau.

    Hứa Hoán mới từ Hoành Điếm(1) trở về từ hôm qua, bởi vì đóng phim, anh ta đen đi không ít, cho nên vốn định về nhà nghỉ ngơi một trận tiện đường đi tuốt tát lại vẻ ngoài, nhưng nửa chừng lại có thay đổi, sáng sớm hôm nay Dương Tuyết gọi điện thoại cho anh ta, nói có một hợp đồng đại diện quảng cáo tìm anh ta, hỏi xem anh có muốn nhận không. Dù sao anh ta cũng đang rảnh nên liền lái xe tới đây.

    Lúc nhìn thấy bóng người mặc đồ đỏ từ ngoài cửa, anh ta trước tiên là có chút giật mình, cứ nghĩ là người công ty mới ký. Ai ngờ đến khi bước nhanh vào, mới phát hiện là Trần Thái.

    Hai người đụng mặt nhau, đều ăn ý ngó mặt đi chỗ khác, làm bộ không quen biết. Chỉ là trong khi Trần Thái rất bình tĩnh, vì y đã sớm chuẩn bị cho tình huống này, thì đầu óc Hứa Hoán lại như sắp nổ tung.

    Ban đầu anh ta còn hơi sợ, sao Trần Thái lại đến đây? Đến làm gì? Lục Tiệm Hành đâu?

    Đang lẩm bẩm trong lòng, thì cửa thang máy trước mặt mở ra, Lục Tiệm Hành đứng trong thang máy đi từ dưới tầng hầm lên.

    Hứa Hoán nhất thời sững người.

    Những người khác thấy sếp tổng ở bên trong, có người lùi lại đợi đi thang máy khác, cũng có mỉm cười chào hỏi Lục Tiệm Hành, sau đó đi vào đứng cách thật xa. Trần Thái bước vào cùng dòng người, cũng như mọi người, lễ phép nhỏ giọng chào một câu “Chào Lục tổng”.

    Lục Tiệm Hành vẫn nhớ giao ước của hai người, với những khác người đều khẽ gật đầu, đến Trần Thái thì ngược lại chẳng hề phản ứng.

    Đầy vẻ cao quý không với tới nổi.

    Trần Thái dán sát người vào góc, những người khác không để ý, còn có người cười thiện chí với y, nhích người nhường cho y một khoảng trống. Nhưng Hứa Hoán ở phía sau nhìn tới nhìn lui, mơ hồ mò ra chút vấn đề.

    — Trần Thái đây là… bị đá rồi?

    Chương 39

    Dương Tuyết gần đây có chút không thuận buồm xuôi gió.

    Đầu tiên là bộ phim “Đại Giang Sơn” kia của đạo diễn Vương Kỳ, ban đầu đã xác định nam chính là người mới dưới tay cô Khuất Văn Bảo, ai ngờ thử cảnh mấy lần, đến khi bấm máy, Vương Kỳ lại đột nhiên dùng người của Tôn Tuyền là Vũ Nhất Minh.

    Dương Tuyết lần này giận vô cùng, đi tìm Vương Kỳ, ông lại chỉ nói Vũ Nhất Minh thích hợp với nhân vật này hơn, còn những nhân tố khác thì chẳng hề đề cập tới. Sau đó cô mới hỏi thăm ra mới biết việc này là do Lục Tiệm Viễn gây khó dễ bên trong, có người nói tận mắt nhìn thấy Vũ Nhất Minh đêm hôm khuya khoắt bước xuống từ xe của Lục Tiệm Viễn, hơn nửa có loại quan hệ đó.

    Dương Tuyết không cam lòng, sau đó liền ăn miếng trả miếng, đoạt mất hợp đồng quảng cáo làm gương mặt đại diện cho một hãng di động của nữ diễn viên mà Tôn Tuyền đang tận lực nâng đỡ.

    Có điều chiêu này tuy rằng khá thâm, nhưng cô cũng không đạt được lợi ích là mấy — nữ nghệ sĩ trong tay cô từng làm đại dại cho sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, cho nên phía nhãn hàng lần này không quá mặn mà, giá cả đè xuống rất thấp.

    Sau đó Dương Tuyết mấy lần đàm phán thêm, đối phương lại đưa ra một biện pháp giải quyết khác, đó chính là phía Dương Tuyết nhét thêm Hứa Hoán vào.

    Đến bước này, mọi chuyện càng trở nên rắc rối.

    Bởi vì địa vị của Hứa Hoán bây giờ không cao không thấp, từng đạt giải thưởng, thế nhưng fan cũng không nhiều, trước đây trên mạng từng tổ chức một cuộc điều tra bỏ phiếu, anh ta vậy mà lại xếp sau một đám tiểu thịt tươi. Bởi vậy bây giờ không nhiều nhãn hàng tìm đến anh ta cho lắm. Trước đó cũng có một công ty rượu vang từng bỏ ra số tiền lớn mời anh ta làm đại diện, nhưng bị Dương Tuyết từ chối. Lúc đó ý kiến của người nhà họ Hứa rất quan trọng, giờ hợp đồng đại diện điện thoại này trả chi phí không cao, Dương Tuyết vừa nghĩ tới việc chút nữa Hứa Hoán lại lằng nhà lằng nhằng gọi điện cho bố mẹ cậu ta là lại thấy đau đầu.

    Cô thở dài, rót cho mình chén trà hoa cúc để hạ hỏa, đang nghĩ đến việc này, liền nghe tiếng cửa phòng làm việc vang lên, Hứa Hoán đến khá sớm.

    Dương Tuyết lập tức đổi lại thành khuôn mặt tươi cười.

    Nào ngờ Hứa Hoán lại có vẻ rất hưng phấn, vừa vào liền đè thấp giọng hỏi: “Chị Dương, có một việc chị biết không?”

    Dương Tuyết ngẩn ra, hỏi lại: “Làm sao vậy?”

    “Em vừa nhìn thấy Lục tổng, ” Hứa Hoán liếc nhìn ra ngoài, càng thấp giọng nói, “Hình như anh ta và Trần Thái chia tay rồi.”

    Dương Tuyết nhíu mày, lại nghe anh ta nhắc nhở: “Chính là người đại diện của Mộng Viên, cái tên lần trước bẫy chúng ta đó.”

    “Là y?” Dương Tuyết lúc này mới nhớ ra, nhưng cô không quá quan tâm chuyện này. Lục Tiệm Hành ở công ty chính là một người không phận sự, không giống như Lục Tiệm Viễn chuyện gì cũng đều quản lý.

    Hứa Hoán lại rất để ý việc đó, từng bước đi theo cô, cười nói: “Đúng vậy, em còn thắc mắc sao cậu ta quen được người của Lục gia, giờ chắc chắn là bị người ta chơi chán xong ruồng bỏ. Ầy, cậu ta đến công ty mình làm việc từ bao giờ thế?”

    “Không biết, ” Dương Tuyết lắc đầu, tiện tay gửi tin nhắn cho trợ lý hỏi về chuyện này, nhắc đến chuyện chính với anh ta: “Hãng di động CB muốn mời cậu làm người đại diện, hôm qua tìm tôi thương lượng giá cả rồi.”

    Hứa Hoán hỏi: “Bọn họ trả bao nhiêu tiền?”

    Dương Tuyết nói ra một con số.

    “Quá thấp, còn không bằng số lẻ của hãng rượu lúc trước.” Hứa Hoán quả nhiên không vui, không nhịn được lại nói, “Lần trước em về nhà mẹ em còn nói, hiện giờ cát-xê đại diện thương hiệu rất cao, Vũ Nhất Minh nhận một quảng cáo mặt nạ mà còn nhiều tiền như vậy, em không giỏi bằng cậu ta sao? Hơn nữa cát-xê của công ty rượu kia rất ổn thỏa, không hiểu sao công ty lại từ chối.”

    Dương Tuyết nghe ra hắn đang trách móc mình, liền lên tiếng: “Nếu như chỉ nhìn vào tiền, chi phí quảng cáo của thẩm mỹ viện càng cao hơn, cậu có muốn không? Chưa nói tới hãng rượu vang kia vẫn chưa đưa lên thị trường, mới chỉ tiêu thụ được một ít, một công ty quy mô nhỏ như thế, cậu hỏi xem ai dám nhận.”

    Hứa Hoán giật giật miệng, nhưng không nói gì.

    Dương Tuyết lại mềm giọng khuyên anh ta: “Lại nói cậu so đo làm gì với Vũ Nhất Minh chứ? Cậu ta đi ra từ một cuộc thi sống còn, danh tiếng khá cao, fan nhiều, lượng theo dõi lớn, cho nên giờ chắc chắn là hot rồi. Nhưng cậu là phái thực lực, giờ khá nổi danh trong giới, chỉ thiếu một tác phẩm kinh điển để đời. Vả lại chị cũng đã cho cậu tiếp xúc với mấy chương trình tạp kỹ rồi, đợi sau này cậu thường xuyên xuất hiện, giá trị bản thân cũng tăng lên, đến lúc đó không cùng đẳng cấp với mấy người kia đâu… Công ty đều có kế hoạch cả rồi, cậu cứ bình tĩnh.”

    Hứa Hoán lúc này mới thư thái hơn, nhưng vẫn khó có thể chấp nhận: “Tiền đại diện lần này quá ít.”

    “Giờ mới đang trong giai đoạn thương lượng, giá này là chị hỏi thăm được, ” Dương Tuyết nghe ra anh ta bắt đầu xuôi theo rồi, rốt cục thở phào nhẹ nhõm, “Cậu thấy thêm bao nhiêu nữa thì được? Nếu như ổn thì chị sẽ gửi thư mời cho họ, sau đó báo giá cho họ luôn.” Cô nói xong một lèo, dường như thuận miệng nói thêm, “Lần trước cậu muốn đổi xe gì ý nhở? Lần này chắc sẽ có người bỏ tiền ra…”

    Hứa Hoán vừa nghe đến đó, cũng lộ vẻ do dự. Lục Khả Manh hồi trước không biết sao tự dưng lại nhớ tình cũ, thỉnh thoảng đi chợi lại gọi anh ta đi cùng, nhưng lại chưa bao giờ để anh lái xe của mình, bởi vì chiếc Toyota của anh ta quá cũ kĩ. Hứa Hoán cũng có chút hư vinh, liền muốn sớm đổi một chiếc xe thể thao, nhưng tiền của anh ta dù không ít song lại do mẹ anh ta giữ, muốn sử dụng phiền toái vô cùng…

    “Vậy thì lại thêm 100 vạn đi, ” Hứa Hoán bất chấp, “Ít nhất cũng phải thêm 50 vạn, thấp hơn nữa thì không quay.”

    ***

    Trần Thái cùng Tôn Tuyền bận rộn đi bàn một hợp đồng suốt cả buổi sáng, nửa đường nghe có người tán gẫu, nói Hứa Hoán nhận làm đại diện với giá cực thấp. Đồng nghiệp kia vô cùng vui vẻ cười trên sự đau khổ của người khác, tiếp tục nói: “Mệt cho bọn họ tốn sức cướp của của chúng ta, cướp được rồi thì thế nào, cái này gọi là lấy đá đập vào chân mình mà.”

    Trần Thái không rõ ràng ngọn nguồn, chỉ thấy Tôn Tuyền hơi nhướn mày, mơ hồ lộ vẻ đắc ý.

    Đợi đến buổi trưa đi ăn ở căng tin, y nhân lúc ăn cơm thăm dò mọi người, thế mới biết đầu đuôi sự tình.

    Trong nhóm này có mấy cô em làm bên ban tuyên truyền, sáng sớm đúng dịp đi cùng một thang máy với Trần Thái, vốn đã rất có hảo cảm với y, lúc này vừa nghe y nói là tiểu trợ lý mới tới, mọi người đều cười vui vẻ.

    Một em gái mặt tròn nói: “Vậy sau này chúng ta cứ thường xuyên chuyện trò nhé. Anh trai ơi anh đẹp zai thật đấy, trước kia anh làm gì thế?”

    Trần Thái bị mấy người vây quanh khen ngợi nên hơi thẹn thùng, nói: “Trước đây anh làm việc vặt ở công ty nhỏ thôi, vừa là người đại diện vừa là trợ lý, đối nội đối ngoại làm tất.”

    Mọi người hiếu kỳ: “Vậy sao anh lại đổi nghề?”

    Trần Thái có chút xấu hổ: “Công ty cũ đóng cửa.”

    Mọi người không hẹn mà cùng “ồ” một tiếng, tiếp tục cười ha ha, vỗ vai y an ủi.

    Còn có người tốt bụng nhắc nhở: “Bây giờ cậu cũng đừng quá cần mẫn, cứ tranh thủ kiếm cho bản thân chút thời gian nghỉ ngơi đi, bằng không mấy ngày nữa cậu có thể mệt chết đấy.”

    Trần Thái kinh ngạc nói: “Sao vậy?”

    “Con người chị Tôn rất nghiêm khắc, trước đã sa thải hai, ba người trợ lý, nhân viên tổ các cậu vốn đã ít, người còn ở lại hoặc là tâm phúc của chị ấy, hoặc là chính là nhân viên thâm niên của công ty, không làm việc còn hay ca thán…” Người kia nhỏ giọng nói tiếp, “Mấy việc chạy vặt như bưng trà rót nước, đóng dấu giấy tờ… đừng có ôm đồm, bằng không về sau sẽ là việc của cậu đấy.”
    Trần Thái vội vàng gật đầu, nói cám ơn với người đó. Những đạo lý này y đều hiểu, chẳng qua là cứ nghĩ sẽ không gặp phải.

    Nào ngờ đến buổi chiều làm việc, có một đồng nghiệp gọi y: “Trần Thái, cậu pha giúp tôi một ly cà phê nhé, cảm ơn.”

    Trần Thái sửng sốt một lúc, không ngờ chuyện này xảy ra thật, lập tức cười nói: “Tôi không biết pha.”

    Đồng nghiệp giương mắt nhìn y, vẻ mặt có chút không vui.

    Trần Thái chớp mắt giả bộ vô tội, ngược lại còn cầm cốc của mình tới, cười nói: “Anh Tiền anh định uống cà phê à, hay là làm luôn một cốc giúp em nhé. Em cũng muốn nếm thử xem cà phê của công ty có vị gì…”

    Đồng nghiệp kia không hiểu y đang giả ngu hay đang đùa, cứ thế ngẩn ra nhìn y một lát.

    Trần Thái đang chuẩn bị nhiệt tình thúc giục hắn ta, liền nghe chuông điện thoại nội bộ trên bàn vang lên.

    Y vội thành thật quay lại chỗ nhấc mấy, đầu dây bên kia có người hỏi: “Xin chào, tôi muốn tìm Trần Thái.”

    Trần Thái ngẩn người, thấy giọng này hơi quen quen, đầu óc đảo một vòng, lập tức phản ứng lại: “Dương tổng?”

    Quả nhiên, đối phương cười nói: “Bọn họ đều nói giọng tôi trong điện thoại rất khác, không ngờ cậu lại nhận ra, quả nhiên là người mà chị VV xem trọng.”

    Trần Thái không ngờ cô lại tìm mình, vội vừa cười vừa đáp: “Giọng chị Dương rất êm tai, rất có cảm xúc, điểm đặc biệt nằm ở đó.”

    Dương Tuyết bên kia cũng cười, lúc này mới hỏi: “Hiện tại cậu có rảnh không? Sau lần tạm biệt trước đã lâu không gặp, giờ trò chuyện chút đi.”

    Dương Tuyết và Tôn Tuyền không hợp nhau, Trần Thái mới vừa nhậm chức bên này, chưa đạt được tín nhiệm của Tôn Tuyền, thời điểm này mà giao du thân thiết với bên kia khó tránh khỏi bị người ta hoài nghi. Nhưng hiện đang trong thời gian làm việc, lại cùng một bộ ngành, y cũng không tiện từ chối.

    Trần Thái thẳng thắn đáp một cách sảng khoái: “Được chứ.”

    Nói xong đầu óc y nảy số rất nhanh, chủ động đề nghị, “Vậy thì tới phòng nghỉ đi, tiện thể dùng cà phê công ty luôn, chúng ta dùng chi phí công vừa uống vừa tán gẫu.”

    Dương Tuyết không ngờ y đáp ứng nhanh như vậy, vốn định kêu y đến phòng làm việc của mình, giờ ngược lại không tiện yêu cầu thêm, cười cười: “OK, vậy một lát nữa tôi qua.”

    Trần Thái cúp điện thoại, cầm di động đi thẳng tới chỗ đồng nghiệp mặt đen ban nãy, hỏi: “Anh Tiền, máy pha cà phê là cái kia à?”

    Đồng nghiệp đó cứ nghĩ y là người ngông nghênh, không ngờ vừa quay đầu lại, Trần Thái vậy mà lại đang loay hoay tìm cách sử dụng máy pha cà phê.

    Trong lòng hắn không nhịn được nghĩ, quả nhiên là mình nghĩ quá nhiều rồi, người mới đến làm sao dám không nghe lời sai bảo, vì vậy lập tức thay đổi sang vẻ mặt tươi cười nói: “Không phải loại này, loại kia là viên nén, dùng nhanh gọn hơn.” Nói xong lại ngờ vực, “Không phải đến máy pha cà phê mà cậu cũng chưa từng dùng đấy chứ?”

    Trần Thái “ừm” một tiếng, sờ sờ quần áo của mình, tinh tướng nói: “Mấy việc này trong nhà đều đã có cô giúp việc làm, em không cần động vào những thứ này.”

    Vẻ mặt đồng nghiệp nhất thời thay đổi.

    Trần Thái lại cầm lấy cốc của hắn, cười nói: “Nhưng mà lần đầu anh Tiền mở miệng nhờ, em không nên từ chối, làm vậy là quá không nể mặt anh, đúng không. Anh cứ làm việc đi, em nghiên cứu thêm một chút.”

    Y nói tằng tằng một chuỗi xong, cũng không quan tâm biểu cảm người phía sau ra sao, một tay khác cầm cốc của mình, đi băng băng sang phòng giải khát.

    Quả nhiên Dương Tuyết đã ngồi chờ ở đó.

    Trần Thái mở cửa ra, nụ cười lười nhác trên mặt lập tức biến mất. Y lịch sự gật đầu chào Dương Tuyết: “Dương tổng.” Nói xong nhìn vào bên trong hộp, hỏi, “Chị uống gì? Americano hay là latte?”

    “Americano đi, ” Dương Tuyết nói, “Tôi không thích vị sữa.”

    Trần Thái đổ nước vào máy rất thông thạo, thả viên nén cà phê, rất nhanh đã bưng được hai cốc Americano đi ra. Lại cũng đặt cả cốc của đồng nghiệp lên bàn.

    Dương Tuyết từ khi y đi vào liền âm thầm đánh giá, trong lòng lại không nhịn được than thở, mới qua bao lâu đâu, khí chất Trần Thái đã khác hẳn lần gặp mặt khi trước.

    Lần trước gặp nhau, cô hoàn cảm thấy người này thông minh thì thông minh, mà nhưng cứ có chút không phóng khoáng, vừa nhìn là biết xuất thân từ công ty nhỏ. Ngày hôm nay cũng không biết là do cách ăn mặc của y, hay là đổi sang Thiên Di, mà từng hành động cử chỉ của Trần Thái rõ ràng điềm tĩnh hơn lần trước không ít.

    Hứa Hoán tuy rằng có kỹ năng diễn xuất, bề ngoài cũng được, nhưng thực sự đầu óc không nhanh lắm, tầm nhìn có chút hạn hẹp, thấy lợi quên nghĩa. Bởi vậy Dương Tuyết luôn tồn tại hoài nghi với những lời nói của anh ta, đến khi chính cô quan sát mới thấy nếu như Trần Thái thật sự có quan hệ với anh em nhà họ Lục, chuyện đó tuyệt đối cũng không phải điều gì khó xảy ra.

    Đương nhiên mục đích cô tìm Trần Thái không liên quan gì đến Lục Tiệm Hành.

    “Hôm nay tôi mới biết cậu cũng tới Thiên Di, ” Dương Tuyết chờ Trần Thái ngồi xuống, cười cười, còn trêu trọc, “Chúng ta cũng coi như từng có một lần gặp mặt, từng qua lại. Nói thật, bản thân tôi vẫn khá tán thưởng cậu.”

    Trần Thái cũng cười: “Dương tổng quá khen rồi, tôi cũng rất bội phục chị. Hiện giờ tôi chỉ là một trợ lý nhỏ, còn chị Dương tổng ở tuổi này mà đã là nhân vật chủ chốt rồi. Lần tuyên truyền cho ‘Kỵ Hành Giả’ khi đó rất thành công, không ít phương pháp đến giờ vẫn tiếp tục được sử dụng trong ngành.”

    Dương Tuyết ban đầu xuất thân từ làm tuyên truyền, bộ phim điện ảnh “Kỵ Hành Giả” khi đó quả thật là do cô khắc phục khó khăn để PR, thế nhưng từ khi chuyển sang làm người đại diện, có rất ít người còn nhớ. Đó là bước ngoặt trên sự nghiệp của cô, hiện tại nghe Trần Thái nhắc lại, Dương Tuyết ít nhiều có chút xúc động.

    “Khi đó tôi cũng mới vào nghề được hai năm mà thôi, nhận nhiệm vụ lúc nguy cấp, may mà cuối cùng coi như không phụ sự mong đợi của mọi người.” Dương Tuyết nói xong, lại than thở, “Cho nên tôi cũng hay tâm sự với người khác, thời gian luôn xoay chuyển, có đôi lúc con người ta ở cách thành công của bản thân, có thể là chỉ thiếu một thời cơ thích hợp mà thôi.”

    Trần Thái hơi nhướn mày, liền nghe cô tiếp tục nói: “Tôi thấy hiện giờ cậu đang có một thời cơ như vậy, không biết cậu có cảm thấy hứng thú hay không.”

    Trần Thái mơ hồ đoán ra được, nhìn cô cười cười, không trả lời.

    Dương Tuyết cũng không ngại, nói thẳng: “Tôi cũng đang thiếu một vị trợ lý. Đương nhiên trợ lý chỉ là chức vị tạm thời, cậu cũng biết tổ tôi hiện đang có ba người, ngoại trừ Hứa Hoán, còn có Khuất Văn Bảo và Đổng Hân. Đổng Hân còn được, cô ấy vào nghề nhiều năm rồi, tài nguyên trong nghề cũng ổn định. Nhưng Khuất Văn Bảo thì khác, hiện tại cậu ta đang thiếu kinh nghiệm đối ngoại, cần phải cọ sát nhiều hơn để có danh tiếng, cho nên bên cạnh nhất định phải có người đáng tin… Một mình tôi dù sao tinh lực cũng có hạn, cho nên vẫn muốn bồi dưỡng một vị trợ thủ, nếu như có thể, tốt nhất cuối năm nay có thể tiếp nhận vị trí của ta.”

    Dương Tuyết nói tới đây bưng cà phê lên từ từ nhấp một ngụm, liếc Trần Thái một cái.

    Trần Thái thầm líu lưỡi trong lòng, nghĩ người này quả nhiên làm việc như sấm rền gió cuốn, muốn cái gì lập tức hành động lưu loát đến tàn nhẫn, hơn nữa cái cam kết cuối năm này, quả thực cũng rất hấp dẫn.

    Chỉ là đối với y mà nói, không nhìn rõ tình thế đã nhảy loạn vào dễ chết nhanh lắm. Huống chi bên kia còn có Hứa Hoán.

    Trần Thái cười, trong lòng minh bạch ngoài mặt lại giả bộ hồ đồ: “Vậy thì chúc cho Dương tổng sớm ngày đạt được mong muốn.”

    Dương Tuyết hỏi: “Cậu không cân nhắc chút à?”

    Trần Thái lắc đầu: “Tôi hiện giờ đã được phân tổ, hơn nữa Hứa ảnh đế cũng chưa chắc bằng lòng nhìn nhìn thấy tôi. Đến lúc đó khiến Dương tổng ở giữa bị khó xử, chi bằng ngay từ đầu tôi cách xa anh ta luôn thì hơn.”

    Dương Tuyết cũng không kiên trì, gật đầu nói: “Tôi tôn trọng ý của cậu. Nhưng con người tôi rất có thành ý, lời mời lần này có hiệu lực dài hạn, bất cứ lúc nào cậu muốn nhờ vả tôi đều có thể gọi điện thoại cho tôi.”

    Nói xong từ đẩy qua một tấm danh thiếp trên mặt bàn.

    Trần Thái nhận lấy nhìn vào, đúng lúc cửa phòng giải khát cửa bị người đẩy ra, có đồng nghiệp đi vào. Dương Tuyết cười, liền rời đi.

    Lúc Trần Thái bưng hai ly cà phê trở về, Tôn Tuyền quả nhiên đã về, vừa nhìn thấy y, lập tức hỏi: “Cậu mới vừa đi đâu vậy?”

    Trần Thái giơ hai cốc lên: “Anh Tiền kêu em đi pha cà phê cho anh ấy. Kết quả gặp chị Dương của tổ bên cạnh trong phòng giải khát.”

    “Cô ta nói cái gì thế?” Tôn Tuyền nhìn y.

    Trần Thái đưa danh thiếp nắm trong tay qua, nói rất thành thật: “Chị ấy nói cũng đang thiếu một trợ lý, bảo em cân nhắc sang chỗ chị ấy. Nhưng mà em không đáp ứng.”

    Tôn Tuyền bước lên nhìn, thấy danh thiếp đó bị dính chút nước, một góc cũng bị quăn cả lên, hiển nhiên Trần Thái dọc đường kê dưới đáy cốc đi về đây, không nhịn được khẽ hừ một tiếng, nắm tờ danh thiếp trong tay. Quay người lại thấy nhân viên lâu năm kia đang rụt đầu rụt cổ một bên, trầm mặt khiển trách: “Cậu bận rộn cái gì sao? Kêu Trần Thái bưng cà phê cho cậu? Hay là công ty cũng tuyển cho cậu một trợ lý hả?”

    Đồng nghiệp đó bị giật mình, đứng lên nói ngập ngừng: “Không có không có.” Nói xong vội nhận lấy cốc cà phê của mình từ tay Trần Thái, sờ vào, cốc đều nguội từ lâu rồi.

    Tôn Tuyền lại nói: “Trần Thái cậu qua đây, tôi có việc giao cho cậu.”

    Trần Thái vội đi theo vào phòng làm việc của cô.

    Tôn Tuyền dựa vào ghế làm việc của mình, hơi xoay vòng, tựa hồ là suy tư một lát, mới hỏi: “Khi trước Hứa Hoán tới khi phim trường, làm khách mời trong phim của đạo diễn Lữ Hàm, cậu biết không?”

    Trần Thái gật gật đầu: “Em biết, lần đó em đến Hoành Điếm đúng lúc đụng mặt.”

    “Ừm” Tôn Tuyền gật đầu, ra hiệu y đến gần hơn chút, lúc này mới nói: “Tuy rằng nguyên nhân công bố ra bên ngoài là do đạo diễn Lữ Hàm có quen biết với chủ tịch Lục, nhưng theo tôi được biết, Hứa Hoán dùng cơ hội thân tình lần này, diễn xuất của cậu ta đã đổi được vai nam chính trong bộ phim tiếp theo của đạo diễn Lữ.”

    Cô nói xong thấy Trần Thái mờ mịt, hiển nhiên không hề biết chuyện này, cười tiếp lời, “Đạo diễn Lữ hợp tác với Hollywood làm một bộ phim, nghe đâu dã tâm rất lớn, muốn làm ‘Chúa tể của những chiếc nhẫn’ bản Trung Quốc.”

    Trần Thái:”…” Phim điện ảnh tự xưng là “Chúa tể của những chiếc nhân” bản Trung Quốc nhiều lắm, nhưng trên thực tế “chiếc nhẫn” mà người ta quay ra là nhẫn kim cương, còn nhẫn của trong nước quay thì chẳng khác nào nhẫn sắt trong cửa hàng hai tệ.

    “Mặc kệ ông ta muốn quay ‘Chúa tể của những chiếc nhẫn’ hay quay cái gì, việc này cậu lưu ý hơn chút, hỏi thăm nghe ngóng xem, ” Tôn Tuyền nói, “Tháng sau đạo diễn Lữ đi Tô Châu quay ngoại cảnh, đến lúc đó cậu xem xét rồi đi tiếp xúc một chút, nếu có thể tranh thủ lấy được một vai diễn nào đó là tốt nhất, còn nếu không tranh thủ được thì cũng thử xem có thể phá đám Hứa Hoán được không.”

    Trần Thái không ngờ vừa vào đã nghe thấy chuyện tàn ác này. Đây đều là người cùng một công ty, cướp tài nguyên là bình thường, nhưng sao còn phá nhau vậy? Chuyện quái gì thế này?

    Tôn Tuyền không giải thích, lại đưa cho y một chiếc chìa khóa trong tay: “À đúng rồi, công ty trang bị cho cậu một chiếc xe, đỗ ở B2, số đuôi 21.”

    Trần Thái cúi đầu nhìn, là bốn vòng tròn(1), vội vàng xua tay nói: “Không cần đâu chị Tôn, sang Tô Châu em đi máy bay hoặc tàu cao tốc là được rồi, không cần xe riêng đâu.”

    “Không liên quan đến chuyện đó, ” Tôn Tuyền nói đến đây như có điều suy nghĩ quan sát y một hồi, nói tiếp, “Là bộ phận hành chính cấp.”

    Bộ phận hành chính?

    Chẳng lẽ là Lục Tiệm Hành?

    Trần Thái cầm chìa khóa xe đi ra, lặng lẽ gọi điện thoại cho Lục Tiệm Hành, bên đó không ai nghe máy. Y đoán đối phương chắc đang bận, trong lòng lại hiếu kỳ, nhẫn nhịn chờ tới khi hết giờ làm mới cầm đồ đạc phi thật nhanh xuống bãi đậu xe B2.

    Quả nhiên, tìm một hồi liền thấy, là chiếc TT(2).

    Trần Thái: “!!” Chiếc xe xa hoa biết bao!

    Linh hồn Trần Thái quả thực muốn cắn góc áo gào khóc, mình đang yêu đúng không? Hay là được bao dưỡng?

    Áu, nhưng mà dù rất dung tục nhưng y quả thực rất thích, rất muốn gọi điện thoại cho tổng tài đại nhân…

    Chương 40

    Gọi lại một lần nữa cho tổng tài đại nhân mà vẫn là không có người nghe, Trần Thái đoán bên đó chắc là có việc hoặc đã đi đâu rồi, thế là quyết định mình đi về trước.

    Mặc dù xe là do công ty cấp, nhưng nhìn còn rất mới, màu cam chói lọi, Trần Thái đi về nhà chuyến này xem như là khiến người qua đường lóa mắt. Về đến nhà rồi, y cũng không nhàn rỗi, đi quanh chiếc xế hộp chụp vài kiểu ảnh trước sau trái phải, còn ngồi trong xe làm điệu làm bộ selfie một đống, cuối cùng chọn một tấm nhìn không quá lố để đăng lên mạng.

    Rất nhanh bên dưới bức ảnh đã có một tràng lời khen, người bình luận đa số là bạn bè, chúc mừng y sắm xe mới.

    Trần Thái đắc ý ngồi cuộn tròn chân trên ghế sa lon, đang định trả lời mọi người, bỗng thấy người đã lâu không liên hệ là Hứa Hoán vậy mà cũng góp mặt.

    [Hứa Hoán]: Cậu mua xe rồi?

    Trần Thái ngẩn ra, kéo danh sách bạn bè của mình một lượt, thấy không có đồng nghiệp, do dự một chút, cố ý trả lời bằng một cái emo cười mỉm .

    Hứa Hoán giờ phút này trong bụng đang chua sắp chết rồi, sáng sớm anh ta nhìn thấy Trần Thái mặc như thế, còn tưởng tên này là để cố ý gây sự chú ý với Lục Tiệm Hành, không ngờ giờ mới có mấy ngày không gặp, tên này không chỉ thay đổi quần áo chanh sả còn còn đổi cả xe.

    Mặc dù không phải loại quá đắt, nhưng xịn hơn chiếc Camry của mình nhiều.

    Cậu ta kiếm đâu ra nhiều tiền như vậy?

    Anh ta đang ghen tị, lại nghe thấy người bên cạnh trách móc: “Ra ngoài nửa ngày chỉ biết dán mắt vào cái điện thoại nát của anh, có cái gì hay mà nhìn! Người ta đi hết rồi kìa.”

    Hứa Hoán ngẩn ra, vội giơ tay lên, nhìn Lục Khả Manh cười: “Do có người vừa liên lạc cho anh mà.”

    Hôm nay anh ta bị Lục Khả Manh lôi đi chơi cùng với bạn bè của cô, mà còn chưa ngồi chuyện trò với nhau được mấy câu, bạn bè của Lục Khả Manh đều đi hết. Cô thấy không hài lòng, liền chuyển sang giận chó đánh mèo với Hứa Hoán.

    “Ai vậy?” Lục Khả Manh cau mày nhìn anh ta, “Liên lạc với anh làm gì?”

    Đầu óc Hứa Hoán xoay một cái, vội hỏi: “Một người quen cũ, hình như trước đây y có qua lại với anh trai em, mới vừa khoe xe mới nữa chứ. Xe này có phải là của anh trai em không?”

    Nói xong mở bức ảnh của Trần Thái ra, kéo đến bức ảnh chụp một mình chiếc xe.

    Lục Khả Manh liếc nhìn, ngẫm nghĩ: “Có thể, nhìn hơi quen. Mà anh trai em có thể tặng người ta cái này á? Kiểu cũ mèm này, ai thèm chứ!”

    Hứa Hoán giờ mới hiểu ra, nhắc nhở: “Không phải Lục Tiệm Viễn, là Lục Tiệm Hành.”

    Lục Khả Manh ngẩn người, sau đó tức giận nói, “Ai thế nhỉ, không quen biết.” Nói xong lại bực bội mà đẩy cái cốc ra, nhấc túi đi khỏi, “Phiền chết mất, ai kêu anh đang yên đang lành nhận thân thích cho tôi… Đã vừa dốt nát vừa nghèo thì thôi đi, sao còn không có cả mắt nhìn thế.”

    Cô ta mặt nhăn mày nhíu, lửa giận tích tụ không có chỗ phát ra, xoay người rời đi. Hứa Hoán không ngờ vừa nhắc đến chuyện này cô đã nổi khùng như vậy, lập tức cầm túi chạy theo sau. May là chỗ này là một club tư nhân, người ra vào rất ít, cũng không có ai đứng xem trò vui.

    Hứa Hoán đuổi theo xuống lầu, lại đi vào thang máy, lúc quẹo người có đi qua một căn phòng riêng. Cửa phòng này khép hờ, người ở bên trong hình như đang say sưa rượu chè, lại có tiếng mời rượu tiếng cười đùa của các nam thanh nữ tú.

    Anh ta đột nhiên cảm giác thấy không đúng chỗ nào đó, nhưng thấy Lục Khả Manh đã đi thang máy xuống rồi, anh ta không đuổi kịp, thế là lặng lẽ hối hận chậm một bước, liền theo khe hở kia nhìn vào trong phòng.

    Quả nhiên, ngồi giữa một đám trai xinh gái đẹp là hai người rất quen, chính là Lục Tiệm Hành và Lục Tiệm Viễn mới vừa nhắc tới.

    ——

    Lục Tiệm Hành liếc nhìn điện thoại di động, trên mặt có mấy thông báo chưa mở, là do vừa rồi uống rượu với người khác nên bỏ lỡ. Trong đó có hai cái là của chú Thành và một vị trưởng bối khác, còn lại đều là của Trần Thái. Lục Tiệm Hành do dự một chút, muốn gọi lại cho Trần Thái, thế nhưng lúc này hiển nhiên vẫn không phải thời điểm thích hợp.

    Nghĩ tới đây, anh ngẩng lên nhìn mấy người trước mắt.

    Ngồi trên bàn cơm đều là người quen, Lục Tiệm Viễn xoay trái xoay phải, mời rượu hết người này đến người khác. Chỉ có một người đàn ông trung niên tóc dài mặc chiếc áo may ô, lặng im ngồi một bên, thỉnh thoảng gắp vài đũa thức ăn. Chén rượu trước mặt ông đã được rót đầy từ đầu, nhưng ông không uống một giọt nào.

    Lục Tiệm Hành không nhịn được nhìn ông nhiều lần, âm thầm tính toán đối sách tối nay.

    Anh và Lục Tiệm Viễn đều không ngờ, vị đạo diễn Giả này còn khó tính hơn cả Lữ Hàm.

    Lữ Hàm là người bỗ bã, tính khí kì quái, lúc trước khi đàm phán với Thiên Di, đưa ra giá 80 triệu một năm. Lục Tiệm Hành cân nhắc về danh tiếng và năng lực của ông, thấy giá này hơi cao. Khi đó hai bên không đàm phán thành công, mặc dù có nguyên nhân do tính tình bất hòa, nhưng trên thực tế chuyện giá cả mới là nguyên nhân chính.
    Ai ngờ đến khi bỏ qua Lữ Hàm để tìm đến vị đạo diễn Giả này, vị tự xưng nghệ thuật gia này thế mà còn giở công phu sư tử ngoạm, đòi hẳn 100 triệu.

    Số đạo diễn có giá 100 triệu trong nước chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay, nhưng trong số đó tuyệt đối không có ông ta.

    Hai anh em lần này gặp phải cục mụn cứng đầu, Lục Tiệm Viễn nói chuyện mấy lần vẫn không có tiến triển, đành phải tìm thêm mấy người quen đến tiếp khách tối nay, đều là những người có giao tình với đối phương. Hoặc là giám đốc công ty, hoặc là nhà sản xuất nổi danh, đêm nay tụ tập cả ở đây, cũng là hi vọng mấy người có thể thuyết phục ở giữa, xem có thể thương lượng được giá cả ổn thỏa không.

    Lục Tiệm Hành là anh trai của hắn, tối nay vì để thể hiện sự coi trọng nên đương nhiên cũng phải có mặt. Bởi vậy buổi chiều sau khi nhận được điện thoại, Lục Tiệm Hành liền chạy thẳng tới chỗ này.

    Chỉ là nhìn tình hình trước mắt, người này hình như rất có thành kiến với hai anh em anh.

    Lục Tiệm Hành kiềm chế tính tình, liếc mắt nhìn nhau với Lục Tiệm Viễn, chậm rãi nói chuyện với mấy người này. Sau đó vẫn là một vị giám đốc mở miệng, kéo đạo diễn Giả nói mấy câu, đưa đề tài quay về chuyện chính.

    Nào ngờ đạo diễn Giả khoát một tay lên trên ghế dựa, liếc Lục Tiệm Viễn một cái, thốt ra mấy lời ẩn chứa sự châm chọc: “Hai anh em các cậu đều vẫn là thanh niên, nhớ năm đó khi tôi với bố cậu nói chuyện, ông ấy còn phải kính rượu tôi, gọi tôi một tiếng ‘anh’ đấy. Khi đó cả đám cùng ăn cơm, tôi không động đũa, bố cậu dù chết đói cũng chỉ dám ngồi nhìn cả bàn thức ăn.”

    Năm xưa khi chủ tịch Lục mới vào nghề, quả thực không có địa vị gì, đạo diễn Giả lúc đó đã thành danh, không coi ông ra gì cũng là bình thường. Thế nhưng bây giờ không giống ngày xưa, hiện tại người ngồi trước mặt ông là hai người con của đối phương, ông ta nói thế có chút hơi quá lời.

    Lục Tiệm Viễn nhất thời hơi phát cáu, nhưng kiềm chế rất nhanh, chỉ cười nói: “Nếu nói như vậy, vẫn là đạo diễn Giả biết cách chăm sóc cơ thể, bác ngồi ở đây, tinh thần phấn chấn mặt mũi tỏa ánh hào quang, còn rạng rỡ hơn đám trẻ chúng cháu nhiều. Bác mà không nói thì ai mà ngờ bác còn lớn tuổi hơn bố cháu chứ.”

    Đạo diễn Giả cười: “Bố cậu cũng rất thích điều dưỡng cơ thể, ăn cái này này uống thuốc nọ, lần trước còn kêu tôi ăn cùng. Khi đó tôi nói với ông ta, chú có ăn nhiều hơn nữa cũng vô dụng, mỗi ngày đều có mấy cô em xinh đẹp nhào lên người chú, ăn vào cũng chỉ để bồi bổ cho người khác. Cậu thấy sao, tôi nói không sai chứ, sức khỏe bố cậu bây giờ hoàn toàn do ông ta tự gây ra, lúc còn trẻ còn thông minh chút, giờ già rồi lại thành ra hồ đồ.”

    Trong bữa tiệc còn có mấy cô cậu trẻ tuổi tiếp khách, nghe ra sự ngả ngớn trong câu nói này, bất giác hé miệng nhịn cười.

    Mặt Lục Tiệm Viễn đã biến sắc.

    Lục Tiệm Hành vốn không nói lời nào, lúc này đột nhiên hỏi: “Ý đạo diễn Giả là bao nhiêu tiền? 100 triệu?”

    Mấy người ngồi đây không quá thân quen với Lục Tiệm Hành, đạo diễn Giả cũng đã từng nghe nói về lai lịch vị này, chẳng qua là đồ vô dụng bị người ta nhét vào cuộc chiến giữa hai bên đang tranh đấu… Bởi vậy từ đầu đến giờ ông chẳng thèm để anh vào trong mắt, không ngờ Lục Tiệm Hành đột nhiên chủ động ra mặt.

    Đạo diễn Giả im lặng quay mặt sang đánh giá anh.

    Lục Tiệm Hành nói: “100 triệu hơi nhiều rồi.”

    “Vậy là các cậu không có thành ý, ” đạo diễn Giả mở tay ra, giọng điệu nhừa nhựa, “Nếu như đã không có thành ý, thì không cần bàn thêm nữa, đừng làm phí thời gian của mọi người nữa đúng không?”

    “Nói rất đúng, ” Lục Tiệm Hành cười nói, “Dù sao Thiên Di là cái bể nhỏ, không nuôi nổi con rùa lớn(1) như vậy.”

    Anh nói xong lấy điện thoại ra nhìn một cái, đứng lên trước tiên: “Tôi còn có việc, cần phải đi trước. Các vị đổi nơi hay tiếp tục?”

    Lục Tiệm Viễn nghe anh mắng đạo diễn Giả thấy hả giận vô cùng, nhưng không tiện thể hiện ra, chỉ nói: “Giờ vẫn còn sớm, anh có việc thì cứ đi trước đi, em dẫn các vị ở đây đi dạo chút.”

    Hai người một xướng một họa, Lục Tiệm Hành quay người xuống lầu, gọi bảo chú Thành tới đón.

    Trên lầu Lục Tiệm Viễn cũng nhân tình thế tiếp tục nói chuyện: “Con người anh trai cháu, thích dùng vài câu tục ngữ, thế nhưng thường không diễn đạt được thoát ý, cũng không quá để ý tình huống. Đạo diễn Giả bác cũng đừng để trong lòng.”

    Đạo diễn Giả mới vừa bị Lục Tiệm Hành mắng là vương bát(2), xấu mặt xấu mũi, xả cơn tức: “Không có phép tắc, không hiểu chuyện, làm sếp tổng sao được?! Tôi thấy cậu ta làm sếp tổng thêm nữa, công ty các cậu sớm muộn gì cũng xong đời!”

    Lục Tiệm Viễn cười nói: “Bác dám nói vậy, nhưng cháu không dám tiếp lời. Ban nãy trước mặt anh ấy cháu không tiện tỏ thái độ, nhưng đạo diễn Giả bác có một câu nói rất đúng, bố cháu quả là già nên có chút hồ đồ.”

    Hắn nói tới đây lại thở dài, nói bằng bộ dáng rất thành thật: “Chuyện này để cháu nói rõ ngọn nguồn cho bác nghe nhé, vấn đề sử dụng tiền nong trong công ty, cháu nói thôi thì không được. Đạo diễn Giả, bác đưa ra cái giá 100 triệu, vào tay cháu tuyệt đối không thành vấn đề, cháu có sẽ trả cho bác luôn, nếu không có, cháu xin mắc nợ. Nhưng với anh cháu thì không được… Hiện tại con dấu nằm trong tay anh ấy, không có anh ấy gật đầu, cháu cũng coi như xong đời.”

    “Tôi nghe nói hai anh em cậu rất đồng lòng cơ mà, ” đạo diễn Giả hoài nghi nhìn sang, đánh giá Lục Tiệm Viễn, “Hay là hai anh em cậu định cấu kết chơi tôi?”

    “Làm sao cháu dám chứ, ” Lục Tiệm Viễn nói, “Anh ấy vừa đi, chúng ta không thể bàn tiếp nữa. Nếu không thì cháu với bác cứ định ra một con số, về sau anh ấy vẫn không chịu chấp nhận, cháu không phải thất lễ với cả hai bên sao, bác nói đúng không?”

    Có người bên cạnh lập tức đáp lời: “Người anh này của cậu cũng ghê thật, cứ như con khỉ họ Tôn ấy (Tôn Ngộ Không), nứt ra từ khe đá, người khác đâu có biết rõ về lai lịch của cậu ta, thế mà cậu ta còn nhảy lên đầu cậu làm sếp lớn.”

    Lục Tiệm Viễn đặt tay lên miệng, “suỵt” một tiếng: “Biết rõ trong lòng là được, người làm cha mẹ vẫn thường đau đáu nhất về những thứ mà mình không làm được.” Hắn nói xong một tràng, trên mặt lộ rõ sự hối tiếc, dường như thấy mình nhiều lời rồi, lập tức cười ha hả đánh tiếng: “Mọi người ăn ngon miệng chứ? Tiếp theo chúng ta sang bên cạnh xoa bóp đi, hay là đi tắm hơi mát-xa?”

    ——

    Lục Tiệm Hành ở trong xe đợi một hồi lâu, chú Thành mới tới.

    Chú ấy trước tiên nhìn vào trong xe, thấy anh ngồi bên trong cau mày nhắm mắt nghỉ ngơi, đau lòng thở dài một tiếng, rồi mới gõ cửa xe.

    Lục Tiệm Hành để chú lên xe, còn mình đổi ra ngồi ghế sau.

    Chú Thành hỏi: “Mới vừa rồi hình như chú thấy xe Tiệm Viễn, đúng là nó không?”

    “Ừm, ” Lục Tiệm Hành nói, “Bọn họ còn muốn đi chơi nữa, cháu về trước.”

    “Lại uống rượu à?” Chú Thành khởi động xe, quay đầu lại nhìn, không nhịn được khuyên nhủ: “Công việc này tốt thì tốt, thế nhưng thường xuyên phải uống rượu. Từ nhỏ cháu đã không uống được, uống vào sẽ khó chịu, lần nào cũng phải có người chăm sóc.”

    “Tiệm Viễn uống còn nhiều hơn cháu, ” Lục Tiệm Hành dựa vào ghế, thở dài, “Chú Thành lần trước chú nói thứ gì bổ gan nhỉ?”

    “Phiến tử hoàng, chú nghe người khác nói, cũng không biết có tác dụng hay không.”

    “Hôm nào chú mua hai hộp cho Tiệm Viễn, ” Lục Tiệm Hành nói, “Gần đây ngày nào chú ấy cũng uống, cháu hơi lo.”

    Chú Thành đáp lại một tiếng, sau một lát, mới đề nghị: “Hai anh em không định tuyển trợ lý sao? Việc uống rượu này cần gì phải tự bản thân mình ra mặt, tìm mấy cậu thanh niên khỏe mạnh tửu lượng cao để uống thay. Giống như Tiểu Trần ấy…”

    Lục Tiệm Hành chỉ “vâng”, sau một lát mới phản ứng lại, hỏi: “Tửu lượng của Trần Thái cao sao? Cái này còn có thể nhìn ra được?”

    “Được chứ, ” Chú Thành nói, “Nhìn người khác khó nói, nhưng cậu ta thì uống được đấy.”

    Ông nói xong thấy Lục Tiệm Hành không lên tiếng, ngẫm nghĩ, lại nhắc nhở, “Mấy hôm nữa là ngày giỗ của tiên sinh(3) rồi, cháu định về Tô Châu không?”

    “Cháu có về.” Lục Tiệm Hành gật đầu.

    “Vậy chú sẽ về đó trước mấy ngày, trước hết quét dọn nhà cửa sạch sẽ đã.” Chú Thành nói, “Lần này đã nửa năm rồi chú chưa về, cũng không biết cây lựu trong nhà còn sống không? Haiz, thực sự là già rồi, hở một chút là lại muốn nghỉ hưu về nhà trồng trọt, nhưng vẫn không yên lòng một mình cháu ở đây.”

    Ông lại nói dông dài thêm vài câu, nghe thấy phía sau im lặng, nhìn qua gương chiếu hậu, Lục Tiệm Hành không biết đã ngủ thiếp đi từ bao giờ.

    Con đường trước mắt rộng rãi, nhưng vì bóng đêm quá sâu, nhìn về phía trước vẫn là một mảnh tối thui. Chú Thành mở radio, chỉnh âm lượng xuống thật thấp, lại kéo cửa sổ xe lên cao.

    Có làn gió nhè nhẹ thổi vào, âm nhạc bên trong xe du dương, ánh đèn nê-ông ngoài đường muôn màu muôn vẻ, nhấp nháy không ngừng… Lục Tiệm Hành hơi mở mắt, nhìn ra bên ngoài một lát, sau đó lại nhắm mắt lại, tiếng thở dài nhẹ đến không thể nghe thấy vang lên.

    Thuộc truyện: Ngài quản lý diễn sâu