Ngài quản lý diễn sâu – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Ngài quản lý diễn sâu

    Chương 41

    Ngày về Tô Châu được ấn định rất nhanh, bởi vì lần này là lịch trình cá nhân lại muốn ở bên đó thêm một thời gian, cho nên Lục Tiệm Hành không để thư ký đi cùng, chỉ dặn dò chú Thành cùng về.

    Anh cũng từng nghĩ đến Trần Thái, nhưng không biết sao liên lạc mấy lần mà Trần Thái còn bận hơn cả anh.

    Đối với những bận rộn mấy ngày gần đây, Trần Thái quả thật là chưa kịp chuẩn bị. Trước đây y dẫn dắt Vương Thành Quân và Hoắc Binh, mặc dù là đảm nhiệm nhiều việc, chuyện lớn chuyện nhỏ đều phải hỏi đến, nhưng dù sao cơ hội ít lại không có tài nguyên, cho nên trong một năm luôn có khoảng thời gian nhàn rỗi. Dù có bận mấy tháng, cũng không đến mức mỗi ngày đều phải xoay như con quay, nhưng bây giờ làm với Tôn Tuyền thì tình huống khác hẳn.

    Trong tổ của Tôn Tuyền không chỉ có duy nhất một nghệ sĩ, hiện giờ Vũ Nhất Minh đang theo đoàn quay phim, cô liền dồn toàn bộ tinh lực cho một nữ diễn viên mà bản thân đang chuẩn bị lăng xê. Trần Thái mới đến, kinh nghiệm không đủ, vì vậy Tôn Tuyền sắp xếp y làm mấy việc bên lề, hôm nay liên lạc với tổ tuyên truyền của Vũ Nhất Minh, thu thập vài thông tin có thể dùng. Ngày mai lại liên hệ với trợ lý của Tuyết Oánh sắp xếp buổi chụp tạp chí hoặc hoạt động thương mại, liên lạc trong ngoài, phản hồi vấn đề, thu thập tư liệu… Việc lớn không có, nhưng việc nhỏ không ngừng, không một khắc được rãnh rỗi.

    Ngoài ra còn có một vị diễn viên gạo cội, năm nay đã hơn bảy mươi tuổi, không muốn mệt nhọc, bởi vậy hàng năm chỉ cố định nhận một hai vở kịch, thỉnh thoảng lại quay quảng cáo mà thôi. Tôn Tuyền và ông quen biết nhiều năm, nhưng giờ không thể lúc nào cũng theo sát chăm nom, vì vậy cũng phái Trần Thái qua đó, hoặc là đưa tặng đồ, hoặc là qua lại mang chút tư liệu hợp đồng.

    Người già hành động chậm, lại có thâm niên, không chịu được bị người khác giục giã, Trần Thái đi mười lần có tám lần bị mắng vài câu, lúc thì đỗ xe không đúng chỗ, lúc lại nói chuyện quá nhanh khiến ông cũng luống cuống theo. Hơn nữa khi xử lý hợp đồng ông lại càng hết sức cẩn thận, soi mói từng điều khoản một, Trần Thái ngồi bên cạnh kiên trì nói rõ với ông, lại xác nhận từng cái một, mới có thể quay về công ty tiếp tục bận rộn những việc khác.

    Lục Tiệm Hành có gọi điện tới mấy lần, lúc đó Trần Thái đang ngồi cùng ông cụ, điện thoại để chế độ yên lặng, cũng không dám tùy tiện nghe máy, đành phải chờ đến khi ra khỏi nhà mới gọi lại cho Lục Tiệm Hành.

    Thỉnh thoảng hẹn buổi tối cùng nhau ăn cơm, Trần Thái lại cứ luôn đúng hôm phải họp hoặc là tăng ca. Đến khi xong việc về nhà thì đều đã quá muộn, y cũng không tiện đi lên nhà anh, chỉ đành đứng bên dưới gọi điện cho Lục Tiệm Hành, nói một câu chúc ngủ ngon, sau đó nhìn đèn trên lầu phút chốc tắt đi.

    Chớp mắt nửa tháng đã qua, mãi đến tận hôm Lục Tiệm Hành khởi hành, hai người vẫn chưa thể gặp mặt một lần.

    Trần Thái cũng hết cách rồi, vốn dĩ không coi là chuyện gì nghiêm trọng, hai người cứ ba ngày lại đụng nhau hai lần, đấu đấu võ mồm rồi lăn giường, bây giờ quan hệ mới vừa tiến được một bước, lại bị công việc gây cản trở, không lui được, khiến người ta không thể làm được gì.

    Ngày Lục Tiệm Hành xuất phát đúng vào cuối tuần, trước đó một ngày Trần Thái vẫn về trễ, sáng sớm gửi tin nhắn hỏi anh thời gian lên đường, còn cân nhắc có nên đi tiễn không. Ai ngờ bên kia còn chưa có hồi âm, Tôn Tuyền lại liên tục thúc giục như muốn đòi mạng.

    Lần này vẫn kêu y đến chỗ ông cụ lần trước, cô bởi vì cô bận dẫn người đi tham dự một bữa tiệc riêng tư, cho nên chỉ vội vã dặn dò vài câu, chưa kịp nói những nội dung khác đã cúp điện thoại.

    Trần Thái đợi một lát, thấy Lục Tiệm Hành mãi vẫn chưa trả lời, đành phải tạm thời từ bỏ ý định đưa tiễn rồi lái xe ra khỏi nhà.

    Trên đường đi qua một tiệm mỳ mở cửa sớm, bên ngoài bày mấy món ăn dinh dưỡng. Trần Thái chợt nhớ tới lần trước đến ông cụ than thở bánh quẩy bây giờ nhai mãi không đứt, mình cứ nấu ba bữa một ngày thì quá rườm rà, thế là bước xuống xe vừa mua bữa sáng để lót dạ nhân tiện mua luôn ít bột dinh dưỡng.

    Đến nơi, thấy ông cụ đang kê đồ, Trần Thái vội đi qua hỗ trợ, xong xuôi liền thấy ông chỉ vào cái hộp y mang tới, trách móc: “Cái thứ đặc sệt lại không có dinh dưỡng này, mua nó làm gì? Phí tiền, còn không bằng lần sau đưa luôn tiền cho ta đi còn hơn.”

    Trần Thái quay đầu lại nhìn, cười nói: “Đây là cháu tự mua, không phải tiền của công ty. Không phải ông nói dạ dày khó tiêu lại không muốn làm đồ ăn sáng sao, uống thứ này để lót dạ tốt lắm. Hơn nữa không quá ngọt đâu, hay cháu pha thử cho ông một cốc nhé?”

    Sắc mặt ông cụ giờ mới coi như tốt hơn chút, tay chống hông đứng bên cạnh nhìn y mở gói.

    Trần Thái phục vụ ông cứ như hầu hạ lão thái hậu, đổ nước nóng vào khuấy đều rồi đưa cho ông.

    Ông cụ lúc này mới hỏi: “Hôm nay có việc gì hửm?”

    Trần Thái trả lời thành thật: “Không có chuyện gì, chị Tôn bảo cháu đến thăm ông chút thôi.”

    “Mới sáng sớm…” Ông cụ lại hỏi, “Thế mi có biết sao cô ta lại kêu mi đến chăm ta không?”

    Trần Thái đầy vẻ mờ mịt, nghe không hiểu có ý gì.

    Ông cụ nhìn y, sau một lát mới hừ một tiếng: “Mấy người trong công ty các cậu, ai cũng đều là người tài giỏi. Khi không lại bảo cậu đến đây mỗi ngày sao?”

    Trần Thái gãi đầu: “Chị Tôn tỷ cũng chưa nói rõ, cháu cứ nghĩ là do chị ấy có quan hệ thân thiết với ông…”

    “Không phải cô ta thân thiết với ta, ” ông cụ lắc đầu, thở dài nói, “Cô ta thấy quan hệ giữa ta và đạo diễn Lữ gần gũi… Cái tên Lữ Hàm kia giờ kiêu căng vô cùng, ăn to nói lớn. Cấp trên của bên cậu và hắn ta không hòa hợp, Tôn Tuyền dù muốn tìm hắn làm việc chung cũng như đụng vào cái đinh. Lần trước cô ta gọi điện thoại nói với ta, muốn để cậu đi gặp tên kia, thế nhưng con người cậu lại quá hiền lành, sợ qua đó sẽ chịu thiệt.”

    Ông nói đến đây ngừng một lát, nhìn Trần Thái thở dài thườn thượt: “Tôn Tuyền biết ta là người nhẹ dạ, cậu mỗi ngày đều đến bầu bạn với ta, hết làm cái này lại tặng cái nọ, ta có lẽ sẽ giúp gì đó. Còn nữa tuổi tác của cậu sàn sàn với đứa con trai đã xuất ngoại của ta, ta rất hay nhớ nó, sợ nó bên kia sẽ chịu thiệt, cho nên rất dễ mủi lòng với những thanh niên chịu khổ bên cạnh…”

    Trần Thái bỗng nhiên tỉnh ngộ, thế mới biết mình bị Tôn Tuyền sắp xếp cả rồi. Lại nhìn sang ông cụ, tuổi tác giờ dù chưa đến nỗi mắt mờ chân chậm, nhưng đi đứng đã có chút lung lay, giờ có việc người ta mới quan tâm đến ông, lúc không có việc chỉ sợ lại bỏ mặc ông ở đó, nghĩ thế không nhịn được lại thấy chua xót về lòng người.

    “Những chuyện đó cháu quả thật không biết, ” Trần Thái nhất thời kích động nói liên hồi, “Ông à nếu ông thấy việc này khó xử thì không cần phải để ý đến đâu, cháu sẽ có cách khác.”

    Ông cụ vẫn nhìn y, gật đầu một cái nói: “Ta vốn là cũng là muốn nói, việc này ta sẽ không nhúng tay vào.”
    “Ta đã nhiều lần bị tổn hại vì những chuyện này rồi, ” người diễn viên già nói, “Cậu là một thanh niên tốt, quay về nói với Tôn Tuyền rằng, đây chính là thái độ của ta, sau này cậu cũng không cần đến nữa.”

    Tuy rằng không phải chủ ý của mình, nhưng bị người ta nói thẳng vào mặt như vậy, Trần Thái vẫn thấy rất rát mặt. Y gật đầu, xuống lầu đem hết mấy hộp cháo dinh dưỡng ăn sáng vốn định mua cho bố mẹ y lên, sau đó mới lái xe trở về nơi ở.

    Đợi đến khi truyền đạt lại rõ ràng chuyện này với Tôn Tuyền, người bên kia quả nhiên im lặng chốc lát, bỏ lại một câu: “Vậy cậu trước tiên như vậy đi.”

    Trần Thái hơi giận, không nhịn được nói: “Chị Tôn, em biết chị vì muốn tốt cho em, sợ em gặp khó khăn bên phía đạo diễn Lữ. Thế nhưng việc tìm thầy Lôi lần này khiến em rất bị động, đây cũng không phải chuyện cơ mật gì, tại sao em lại chẳng hay biết gì hết?”

    Y nói xong thấy cơn giận của mình hơi lớn, lại dịu giọng, “Hơn nữa nếu như chị nói cho em biết từ đầu, để em có kế hoạch trước, như vậy có phải là mọi chuyện sẽ dễ giải quyết hơn chút không?”

    Tôn Tuyền không nghĩ ngờ tính khí y cũng lớn lối như vậy, lặng im một lát mới nói: “Nên làm cái gì tự tôi sẽ có sắp xếp, cậu chỉ cần làm theo là được, không cần hỏi rõ ràng như thế.”

    “Vậy em xác nhận một chút, ” Trần Thái nói: “Chị Tôn trước đó kêu em làm việc với bên tuyên truyền cho Vũ Nhất Minh để họ tung ra ít ảnh chụp ngoài lề. Như vậy em chỉ cần truyền đạt lại ý là được, còn việc khi nào cho tuyên truyền, cho nhiều hay ít, sau đó đăng ở đâu, có cần chỉnh sửa thông báo hay không… Mấy thứ đó em hoàn toàn không cần để ý, tất cả chờ sắp xếp từ trên là được, có đúng không?”

    Tôn Tuyền: “…”

    “Nếu như là chấp hành yêu cầu kiểu như vậy, em không thành vấn đề.”

    “… Việc của ông Lôi lần này đúng là tôi không cân nhắc thỏa đáng, sau này sẽ chú ý. Cậu cũng không cần phải hờn giận như vậy.”

    Tôn Tuyền xoa mi tâm, suy nghĩ một lát rồi nói tiếp, “Cho cậu mấy ngày nghỉ, tranh thủ nghỉ ngơi đi.”

    Hai người đều dứt khoát cúp điện thoại.

    Trần Thái liếc nhìn thời gian, lòng nghĩ đi đâu nghỉ ngơi bây giờ? Y cầm điện thoại lướt một hồi, đoán chừng Lục Tiệm Hành đã lên đường rồi, không tiện gọi luôn, chỉ đành thở dài trong lòng, vẫn cứ là đi quấy rối BB thôi.

    Lần này hai người rốt cục đã hẹn được nhau rồi, kéo nhau đến một nhà hàng tôm hùm đất mới mở.

    BB vẫn cứ ăn mặc lòe loẹt như cũ, áo sơ mi hồng quần trắng, ống quần còn xắn lên, nhìn như thanh niên choai choai.

    Trần Thái ngồi dựa người ở gần cửa sổ, hắn vừa đến đã hô to đầy khoe trương: “Ái chà chà, yêu vào rồi cũng khác, nhìn cái bản mặt non tơ, cái tư thái yêu nghiệt này của mày này.”

    Đợt này Trần Thái bận tối mắt tối mũi, ra ngoài cũng chẳng ăn diện, vội cúi đầu nhìn bản thân: “Thật à? Tao đã mấy ngày không được ngủ ngon rồi.”

    “Giả đấy, ” BB chép miệng, “Khen đểu thôi. Mày xem tơ máu trong mắt mày sắp kết thành mạng nhện rồi kìa.”

    Nói xong lại đá Trần Thái dưới bàn, khoe khoang nói: “Nhìn đôi giày hoa tao mới mua này, đẹp không?”

    “Đẹp, ” Trần Thái nói, “Hợp với mày lắm, hoa hòe hoa sói, vừa nhìn đã thấy ‘đảm đang’ hết sức.”

    “…” BB nói: “Mày hờn giận tao cũng không sao, nhưng hờn giận cấp trên của mày, không sợ bị gây khó dễ à?”

    “Không sao, ” Trần Thái lắc đầu, “Tính khí nóng nảy dù sao cũng hơn lòng dạ thâm sâu. Chị ta không vui thì về sau sẽ càng có nhiều cơ hội dạy dỗ tao, mà như thế sau này cũng yên tâm dùng tao.” Nói xong hô phục vụ để gọi món ăn, toàn là mấy món nướng.

    BB nhất thời cảm khái: “Mày đúng là trong ngoài bất nhất. Đúng rồi, người đàn ông của đời mày đâu? Giờ mày đâu có thèm để ý đến tao, có phải là thời kỳ ngọt ngào chỉ suốt ngày ‘fap fap fap’ hơm.”

    “Fap cái gì, anh ta đi công tác rồi, ” Trần Thái thở dài, lại ngồi tính toán, “Hai bọn tao đã nửa tháng không gặp rồi.”

    “Nửa tháng?” BB hãi hùng, “Lâu thế á, mày xác định không phải bị đá chứ?”

    Trần Thái lườm một cái.

    BB chân thành nói: “Thật đấy, chị em đây cũng chỉ là muốn tốt cho mày thôi mà.”

    “Đang ở bên ngoài đấy, đừng có xưng chị em, ” Trần Thái đẩy hắn một cái, nhỏ giọng nói, “Vẫn có gọi điện, nhưng tao vừa thay đổi công việc nên vẫn khá bận, nhân tiện tạm xa nhau một thời gian.”

    BB ồ một tiếng, hỏi: “Hai bọn mày đến cùng là quan hệ gì? Là đang yêu nhau hay vẫn chơi trò bao dưỡng hả? Nhưng tình hình này thì không giống lắm.”

    Trần Thái ngẫm nghĩ: “Tao cũng không biết.”

    Y và BB rất thân, thế là nói lại chuyện Lục Tiệm Hành yêu cầu kéo dài hợp đồng cho hắn nghe.

    BB bừng tỉnh, lại nghĩ: “Chẳng trách ngay hôm sau đã cho mày một chiếc xe ngon nghẻ, thế này thì mày chắc là bị bao dưỡng rồi.”

    Trần Thái lại nghĩ thoáng hơn: “Vậy thì cứ bao dưỡng đi. Nhiều tiền hơn chuyện yêu đương.”

    “Nhưng không có cảm giác ràng buộc, yêu nhau mười ngày nửa tháng không gặp cũng không sao, còn nếu là bao dưỡng thì mày có chắc anh ta chịu được không?” BB vừa ăn vừa lên lớp, “Mày quên mất hoàng đế ngày xưa thích nhất ngoại tình ở đâu sao? Giang Nam đó. Oanh oanh yến yến, lời ngon tiếng ngọt… Ngay như công ty bên tao, mấy em gái người phía Nam khác hẳn con gái ở đây, địa phương thế nào sinh ra người thế ấy, người bên đó mặn mà lắm đấy.”

    Trần Thái nhìn hắn nói đến là hăng say, chỉ cười cũng không phản bác.

    BB lại nói: “Hơn nữa mày biết cái tên gì ý nhỉ, à tiểu thịt tươi Vưu Gia kia đó, hình như quê nhà cũng ở đấy… Sếp tổng nhà mày vừa đẹp trai vừa có tiền, đi sang bên ấy chính là Tây Môn Khánh(1) bước vào động Bàn Ti(2)!”

    Trần Thái ngẩn ra, nghe đến nửa câu sau không nhịn được gõ một cái: “Mắng ai Tây Môn Khánh đấy, còn mắng nữa là tẩn mày một trận đấy.”

    BB nhất thời cười nghiêng ngả.

    Trần Thái cũng cười theo, giờ mới vứt chuyện công việc sang một bên nhưng trong lòng lại không nhịn được nghĩ lung tung.

    Y suýt quên mất Vưu Gia cũng quê ở đó, hơn nữa fanmeeting của Vưu Gia hình như hai ngày nữa bắt đầu. Tuy nói địa điểm là ở Thượng Hải, nhưng Thượng Hải và Tô Châu cách nhau gần như vậy, tấm vé vào cửa mình từng từ chối nhưng biết đâu Lục Tiệm Hành vẫn sẽ tới cổ vũ, càng chưa biết chừng cổ vũ xong hai người đó sẽ đi thuê phòng…

    Trần Thái càng nghĩ càng không thấy sai sai, thúc giục BB ăn nhanh lên, ăn xong đợi BB rời đi, lập tức gọi điện thoại cho Lục Tiệm Hành.

    Lục Tiệm Hành cũng vừa đến nhà, thấy y đến giờ mới gọi đến còn hơi dỗi.

    Vừa nghe máy, đã nghe thấy đầu dây bên kia có tiếng thở hổn hển, liền không nhịn được hỏi: “Sao tự dưng lại gọi vào lúc này? Cậu đang làm gì thế? Tập thể hình?”

    Trần Thái đang trên đường đi lấy xe, nghe thấy giọng nói ổn định của anh, hừ một cái: “Giờ này thì tập tành cái gì.”

    Lục Tiệm Hành chỉ ồ một tiếng.

    Trần Thái đang nghĩ vài chuyện, quay đầu nhìn xung quanh, thấy trước sau không có ai, thế là không nhịn được mềm giọng rên rỉ: “Hơn nữa, tập thể hình không phải là để cởi quần áo cho đàn ông nhìn à. Tôi lại không có ai để cho anh ấy xem.”

    Lục Tiệm Hành vừa nghe giọng điệu này của y liền không vui: “Tôi không phải là người đàn ông của cậu?”

    “Nhưng mà anh đâu có nhìn thấy!” Trần Thái lẳng lơ đến mức đáng giận, “Cách xa thế, khó khăn lắm tôi mới rảnh, tập thể hình chảy mồ hôi nên thở gấp, chỉ đành để cho người khác nghe người khác nhìn thôi.”

    “… Cậu có thể thử xem.” Lục Tiệm Hành nói, “Xem tôi quay về có thu thập cậu không.”

    “Anh chừng nào thì về?”

    “Chắc mười ngày.”

    “Lâu quá, ” Trần Thái nhìn đồng hồ, ngừng một lát, đỏ mặt nói, “Giờ tôi đang rất muốn bị anh thu thập đây.”

    Chương 42

    Lục Tiệm Hành không hiểu ý Trần Thái, cho là y đang cố tình trêu chọc mình, ở đầu dây bên kia bất đắc dĩ nói: “Lúc tôi ở đó cậu không biết quý trọng, ngày nào cũng bận chuyện này chuyện nọ, giờ mới thèm tôi à? Muộn rồi.”

    Trần Thái càng chán ngán trong lòng, lập tức thừa nhận sai lầm khác hẳn ngày thường: “Tôi sai rồi Lục tổng, tôi đáng lẽ nên đặt anh ở vị trí ưu tiên hàng đầu.”

    Lục Tiệm Hành vừa nghe y nhận sai liền hết chiêu, hừ một tiếng.

    “Tôi biết sai rồi sẽ thay đổi mà, ” Trần Thái nói, “Sau này nếu anh muốn tôi thị tẩm thì bất cứ lúc nào bất cứ nơi đâu, tôi sẽ cởi quần chờ.”

    “… Đồ lẳng lơ, ” Lục Tiệm Hành hỏi: “Cậu đang ở đâu vậy?”

    Trần Thái đã tìm được xe, mở cửa bước vào, thuận miệng nói: “Trên xe ô tô.”

    Lục Tiệm Hành: “…” Lúc trước Trần Thái đã nói với anh, có mấy loại xe ô tô dạng mini, rất nhiều ông lớn nuôi tình nhân rất thích tặng mấy kiểu xe đó, còn hỏi anh có phải là cố ý chọn loại đó không, làm Lục Tiệm Hành tức giận quá chừng.

    Lục Tiệm Hành buổi chiều còn có việc, liếc nhìn đồng hồ, lòng nghĩ mình cũng không thể vừa đến đã quay về ngay, suy nghĩ một chút rồi đành an ủi: “Vậy cố chờ tôi hai ngày, tôi xong việc sẽ về ngay.”

    Vừa cúp điện thoại, lập tức có số khác gọi đến.

    Lục Tiệm Hành liếc nhìn, nghe mà khó nén vẻ kinh ngạc:

    “Tiệm Viễn, làm sao vậy?”

    “Cái tay đạo diễn Giả, em hỏi thăm được rồi.” Lục Tiệm Viễn ở đầu dây bên kia thầm mắng một tiếng, nói với anh trai, “Ông ta cấu kết với lão Vương, thủ hạ của em có người nhìn thấy hai bọn họ cùng đi đánh golf.” Nói xong một trận, lại mắng, “Lão cáo già này, định chơi em à!”

    “Trước tiên đừng làm gì hết, ” Lục Tiệm Hành xoa mi tâm, “Mấy ngày này anh về quê, đợi anh quay lại rồi bàn tiếp.”

    Lục Tiệm Viễn hơi ngẩn ra, lúc này mới nhớ hai ngày sau là ngày giỗ cha nuôi của Lục Tiệm Hành.

    Đối với Lục Tiệm Hành, Lục Tiệm Viễn khi còn bé vô cùng ngưỡng mộ anh, hắn khi đó rất nghịch ngợm, ở nhà luôn bị đánh đòn dạy bảo, Lục Khả Manh bắt nạt hắn, bảo mẫu trong nhà kèm cặp hắn, nói còn chưa sõi đã có đủ lớp phụ đạo đợi hắn.

    Tuổi thơ của hắn không hề có thời gian của chính mình, mọi cử động đều bị quan sát bị sắp xếp, bởi vậy say này khi bố mẹ dẫn hắn đến chỗ Lục Tiệm Hành, trông thấy anh cùng bố mẹ nuôi lên núi xuống sông, bắt chim mò cá, lòng quả thực ước ao vô cùng, gào khóc không chịu về nhà.

    Mà Lục Tiệm Hành cũng rất nhường nhịn hắn, bất kì món đồ chơi nào hắn thích, cho dù là to hay nhỏ, chỉ cần hắn muốn, Lục Tiệm Hành đều cho hết. Cứ như vậy ba, bốn lần, bố mẹ hắn không cho hắn đi cùng nữa.

    Sau này Lục Tiệm Viễn mới nghe được từ miệng người lớn rằng, Lục Tiệm Hành là anh trai ruột của hắn.

    Năm đó mẹ hắn kết hôn với người khác, trong tuần trăng mật có quen bố hắn. Nam nữ trẻ tuổi vừa gặp đã phải lòng nhau, làm ra chuyện sai lầm, còn để lại hậu quả xấu. Vốn dĩ hai người đều muốn giấu việc này đi, ai ngờ nhà trai bên kia lại xét nghiệm ra bị vô sinh… Vợ chồng son vừa mới cưới cứ thế ly hôn, đứa con trong bụng vẫn cứ sinh ra, để lại cho bên nhà trai nối dõi tông đường.

    Mẹ hắn sau khi ly hôn tái giá, cũng không muốn mang theo đứa con này để bị người ta chỉ trỏ. Ngạc nhiên là hai nhà cũng không làm loạn lên, cách mỗi một hai năm, có khi còn có thể gặp mặt.

    Lục Tiệm Viễn không quá quan tâm đến ân oán của người lớn, nhưng nếu đổi vị trí suy nghĩ, lại có chút thương cảm cho Lục Tiệm Hành.

    Dù sao khi hắn biết chuyện này cũng đã mười mấy tuổi, cũng hiểu rõ điều kiện vật chất ảnh hưởng tới con người ra sao. Nhưng mình từ nhỏ đã được cơm ngon áo đẹp, anh trai lại câu cá mò tôm ở nơi núi non hẻo lánh… Càng khiến người ta khó có thể tiếp thu chính là, người trong nhà luôn tỏ thái độ phòng bị cảnh giác với Lục Tiệm Hành, sau đó cha nuôi của Lục Tiệm Hành bệnh nặng, muốn để Lục Tiệm Hành về nhận nhà họ Lục, cũng chuẩn bị sẵn mọi thứ cho anh.

    Bây giờ đã mấy năm trôi qua, già trẻ mấy đời cũng bắt đầu rủ nhau vào công ty hết, Lục Tiệm Viễn nhìn tổng quát tất cả rồi lại không nhịn được cảm khái, may mà mình và Lục Tiệm Hành coi như anh em đồng lòng, bằng không công ty sợ là sớm đã bị giày vò đổi chủ rồi.

    Trong lúc hắn còn đang thổn thức than thở, thì Lục Tiệm Hành đã mang theo quà cáp tới thăm người bạn cũ của cha nuôi, lại bị ông lên lớp cho một trận.

    Nơi gặp mặt là trong căn nhà cũ của ông Khác, Lục Tiệm Hành khi còn bé thường theo bố mẹ nuôi đến đây uống trà ngắm cá, sau này khi bố mẹ nuôi của anh lần lượt qua đời, ông Khác không mấy khi gặp anh nữa.

    Hai người chọn một chỗ trong đình nghỉ ngồi xuống, ở giữa là một bàn trà gỗ điêu khắc Việt Nam, mặc dù không phải vật liệu hiếm thấy, nhưng điểm đặc biệt là bàn rất rộng, ít nhất cũng phải ba mét.

    Ông Khác kêu người đi pha trà, Lục Tiệm Hành biết mấy năm gần đây ông có bất mãn với mình, cũng không thể tùy tiện nói chuyện, chỉ yên lặng nhìn ông tráng trà.

    Đợi đến khi ra được chén trà cuối cùng, ông mới nói: “Trước đây khi bố anh còn sống, rất thích đến chỗ ta uống chực trà. Ông ấy cũng có trà ngon, thế nhưng trà Phổ Nhị thì không ngon được bằng ta. Năm ấy anh còn nhỏ, ta khó khăn lắm mới lừa được người khác kiếm về ít trà búp Minh Tiền, còn chưa kịp giấu đi, ông ta đã đánh hơi được, còn bắt ta pha cho nữa. Ta nói trà này quý giá, phải pha bằng nước suối dưới chân núi mới đúng vị, ông ấy không nói nhiều, kêu người lên núi lấy, đường xa trắc trở, hai ngày mới đưa được nước tới đây. Hai chúng ta lần đó cũng ngồi ngay tại đây, bày một bữa tiệc trà, cẩn thận từng li từng tí một, dùng mấy lạng trà, ngâm mười mấy lần. Năm nay lại có người tặng ta một ít, lúc đó ta đã bắt đầu nghĩ, ông ấy đi rồi, anh tới nếm thử, vậy cũng tốt.”

    Lục Tiệm Hành đã rất lâu không nghe người ta nhắc đến cha nuôi, sống mũi cay cay, quay mặt đi chỗ khác.

    Ông Khác thở dài một hơi, lại tiếp tục nói: “Cũng chính là ngày đó, ông ấy nói với ta về dự định của bố đẻ anh. Chủ tịch Lục bây giờ bệnh nặng, ta chỉ là một người ngoài theo lý thuyết không nên bình phẩm về ông ta, nhưng anh có biết lúc đó cha nuôi anh vì sao đầu tư mấy triệu vào giúp đỡ ông ta không?”

    Lục Tiệm Hành gật đầu: “Cháu biết.”

    Cổ phần của anh ở Thiên Di chính là có nhờ thế. Sau này mấy người đầu tư ăn được lợi liền rút lui, chỉ có cha nuôi của anh giữ lại một ít bên trong. Tuy rằng cha nuôi không nhắc đến, thế nhưng người tinh tường đều biết ông vẫn luôn tìm cách lót đường về sau này cho anh, vừa sợ tương lai anh phải chịu khổ không chỗ nương tựa, trên cõi đời này không có người thân làm bạn, lại sợ anh tay trắng quay về nhà họ Lục sẽ bị người ta bắt nạt.

    Ông Khác gật đầu: “Cha nuôi anh kém duyên với người thân, cho nên ban đầu nhất thời ích kỷ muốn giữ anh lại, khiến anh mất đi cơ hội đoàn tụ với cha mẹ ruột. Những năm này ông ấy vẫn thấy rất hổ thẹn với anh, cho nên đã sớm trù tính thay anh, dù nói cho anh biết về lai lịch của mình và chỗ để đi trong tương lai, nhưng lại không nỡ để anh tiếp xúc với những âm mưu dối lừa bên đó. Năm đó ông ấy bệnh nặng, ngoại trừ để lại gia sản bạc triệu cho anh, còn dặn dò dông dài mấy ông lão chúng ta, rằng nhất định phải chăm sóc anh, đưa anh về…”

    “Công ơn chăm sóc và dìu dắt của các chú các bác, cháu không dám quên.” Lục Tiệm Hành xúc động, dừng một chút, lại nói, “Cháu cũng chưa từng oán giận cha nuôi cháu.”

    “Nhưng sau khi anh về bên ấy rồi thì sao?” Ông Khác híp mắt đánh giá anh, lắc đầu nói, “Anh có thể ngồi trên chức vị này, chủ tịch Vương bỏ không ít công sức. Nhưng trên thực tế, khi anh quay về đã làm được những gì? Tôi cứ nghĩ anh còn nhỏ không hiểu chuyện, bây giờ nhìn lại…” Ông nói tới đây hừ lạnh một cái, nâng chén trà bên tay quạt bớt hơi, “E là ơn nuôi không bằng ơn sinh, cha nuôi cậu đã dưỡng ra một kẻ có oán trả ơn rồi!”

    Lục Tiệm Hành mặc dù biết người này cũng có tính toán của mình, nhưng nghe thấy lời chỉ trích như vậy, vẫn không nhịn được cả người chấn động.

    Ông Khác nhìn anh chốc lát, lại lấy ra một hộp gỗ, cười lạnh nói: “Cái nghiên mực ống ngói này là thứ mà cha nuôi anh rất thích, bên trên có bút tích của bốn vị đại gia thời Minh để lại, trước đây ông ta để chỗ của ta, giờ ta trả lại cho anh. Anh còn trẻ, chớ có cho là người khác đều muốn mưu đồ tài lợi từ anh, nếu định làm gì, trước tiên tự hỏi lương tâm của anh, hỏi xem làm vậy có xứng với người xưa không.”

    Lục Tiệm Hành đi ra ngoài một chuyến, trở về liền tự giam mình ở trong phòng.

    Chú Thành nhìn mà thở dài liên tục, cũng có chút nóng nảy.
    Ông hiểu tình hình bây giờ, đơn giản là hai bên đánh nhau, quân cờ ở giữa gặp xui xẻo. Đặc biệt Lục Tiệm Hành là quân cờ mang thân phận nhạy cảm, nhưng lại có lá bài tẩy của mình, cũng không lo bị người khác hãm hại. Bởi vậy bên có được anh thì vui mừng khôn xiết, còn phe bên kia vừa tức vừa hận, đấm ngực giậm chân, hận không thể ép chết anh.

    Chuyến về quê này ông vốn muốn khuyên Lục Tiệm Hành không cần đi thăm người khác, nhưng con người anh rất trọng tình cảm.

    Chú Thành vô cùng bất đắc dĩ, làm xong bữa trưa tới gõ cửa, người ở bên trong quả nhiên không ăn. Chờ đến tối, tình hình vẫn là như thế. Đang hết đường xoay xở thì Trần Thái đột nhiên gọi tới.

    Chú Thành nghe máy, liền nghe thấy giọng điệu vui sướng của bên kia: “Chú Thành, cháu gọi cho Lục tổng sao không ai nghe thế?”

    Chú Thành lại thở dài trong lòng, nhưng lại không tiện nói ra, chỉ nói: “Tâm trạng thằng bé giờ không tốt, chắc là tắt máy rồi.”

    Trần Thái “ồ” một tiếng: “Vậy làm sao bây giờ? Cháu đến tìm anh ấy chơi đây, giờ đang bị lạc đường.”

    Chú Thành ngẩn người, ông không ngờ Trần Thái lại đột nhiên qua đây, nhưng mà nếu có thể tới xem Lục Tiệm Hành thì khẳng định tốt hơn mình.

    “Cậu đang ở chỗ nào vậy?” Chú Thành thục hỏi, “Nhìn xung quanh xem có ký hiệu gì không.”

    “Chỗ này à…” Trần Thái ngẩng đầu nhìn, “Đường Quan Tiền.”

    “… Trong thành phố à?” Chú Thành hả một tiếng, “Cách xa quá.”

    Trần Thái: “…”

    Chú Thành nhìn đồng hồ, vội căn dặn y: “Cậu tìm tạm một chỗ đừng chờ chút, tôi qua đón cậu.”

    Ông cúp điện thoại, chạy chậm lên lầu, nói với Lục Tiệm Hành qua cánh cửa phòng: “Tiểu Lục, Trần Thái tới đây, chú di đón cậu ấy một chuyến. Cơm tối để bên ngoài rồi, cháu đói bụng thì ra ăn đi nhé.”

    Nói xong liền đi sang phòng mình lấy chìa khóa, vừa ra tới cửa, đã thấy Lục Tiệm Hành mở cửa đi ra.

    “Chú nói định đi đón ai?” Vẻ mặt Lục Tiệm Hành vô cùng khó tin.

    Chú Thành thấy anh rốt cục đã ra ngoài, thở phào nhẹ nhõm, bất giác cao hứng: “Đi đón Trần Thái, cậu ấy mới vừa gọi điện thoại nói với chú đến tìm cháu đi chơi, kết quả bị lạc đường.”

    “Trần Thái?” Lục Tiệm Hành ngơ ngác, “Y đang ở đâu?”

    “Trong thành phố, đường Quan Tiền ấy, ” Chú Thành nói, “Thằng bé này chắc là ngồi tàu cao tốc đến đây, chút nữa chú sẽ đi đường cao tốc, chỉ khoảng hai, ba tiếng sẽ trở lại.”

    Ông nói xong quay người đi ra ngoài, mới vừa đi được hai bước, bỗng nhiên lại bị Lục Tiệm Hành gọi lại.

    Biểu cảm trên mặt Lục Tiệm Hành có chút kỳ quái, nhìn như là vẫn chưa thể tin, nhưng vẫn nói với ông: “Mang thêm bộ quần áo cho cậu ấy, ban đêm nhiệt độ thấp.”

    Chú Thành mới vừa đáp một tiếng, Lục Tiệm Hành liền đổi ý: “Thôi, để cháu đi.”

    Anh nói xong về phòng mình, cầm áo khoác đi ra, lại vội vã mở điện thoại nhìn. Quả nhiên có hai cuộc gọi nhỡ.

    Lục Tiệm Hành lấy chìa khóa trong tay chú Thành, bấm số gọi, trong lúc đợi bên kia nghe lại quay đầu căn dặn: “Tối nay cháu không về. Chú cứ khóa cửa sớm.”

    “Ngày mai thì sao?” Chú Thành vội hỏi, “Cháu và Tiểu Trần có về ăn cơm trưa không?”

    “Có về, ” Lục Tiệm Hành gật đầu, “Ngày mai chú rảnh thì đi mua ít rau dưa tươi mới, tốt nhất là loại rau sạch nông dân tự trồng, Trần Thái hơi kén ăn, đồ trong siêu thị cậu ấy không thích ăn…”

    Lại nói liên miên thêm vài câu, lúc này mới lên xe, đánh vô lăng lái ra ngoài.

    Đúng lúc này bên Trần Thái cũng nghe máy, Lục Tiệm Hành hỏi một tiếng, liền nghe phía y hô to: “Tôi không quen ai ở đây, suýt nữa thì bị người ta lừa đi mất anh biết không!”

    Lục Tiệm Hành nghe y gào to, lòng bất giác thả lỏng hơn, nói với y: “Biết đâu. Có cậu đi lừa người khác còn nghe được.”

    Trần Thái “xùy” một tiếng.

    Lục Tiệm Hành tưởng tượng ra cảnh y trợn trắng mắt bên kia, thế là cười: “Sao cậu lại tới đây?”

    Hồi trưa Trần Thái gọi điện thoại tới anh cứ nghĩ tên này chỉ là lải nhải một hai câu, nào ngờ y nói là làm luôn.

    Nhớ anh đến vậy à?

    Ai ngờ Trần Thái im lặng một lát, lại nghiêm túc nói: “Ngày hôm nay đối với tôi mà nói, là một ngày vô cùng quan trọng. Tôi đến đây là muốn đòi quà từ anh.”

    “Ngày quan trọng?” Lục Tiệm Hành có chút bất ngờ, “Hôm nay là sinh nhật cậu à?”

    “Chưa nói cho anh biết được, ” Trần Thái thừa nước đục thả câu, lại giục anh, “Anh nhanh lên đi, tôi lang thang ngoài đường đã một tiếng đồng hồ rồi.” Nói xong nhất lại bỗng nghĩ đến, vội sửa lời, “Bỏ đi bỏ đi, đi chậm một chút, an toàn là trên hết.”

    Lục Tiệm Hành kêu y cúp điện thoại trước, chờ khi nghe thấy tiếng tút tút vang lên, trong lòng bỗng thấy vui sướng hơn nhiều, vội nhấn chân ga tăng tốc lao đi.

    Lúc đi đến chỗ hẹn, thời gian còn sớm hơn dự định tới mười mấy phút.

    Trần Thái mặc áo sơ mi quần tây, trang phục rất nghiêm chỉnh, đang ngồi xổm dưới đất nghịch chú chó đồ chơi bằng lông màu vàng, thỉnh thoảng lại vỗ vào chai nước khoáng trong tay, chú chó con lại gâu gâu phát ra tiếng nhạc lắc lư xoay quanh.

    Lục Tiệm Hành dừng xe xong, bước gấp mấy bước, định hù y một cái, lại cảm thấy thật không tiện, cuối cùng chỉ ho khan một tiếng.

    Trần Thái ngẩng đầu thấy là anh, chẳng chút dè dặt nhảy lên bổ nhào tới.

    Lục Tiệm Hành bị y ôm lui về phía sau hai bước.

    “Sao anh đi nhanh thế?” Trần dùng hai tay ôm cổ anh vừa cười vừa nói, liền lại thấy gần đó có người đang nhìn lại đây, vội đổi thành một tay ôm vai, tư thế như anh em tốt đứng với nhau.

    Lục Tiệm Hành cũng bị y lây nhiễm, thấy phía sau không có ai, nhanh chóng vỗ một cái vào mông y.

    “Trên đường xe ít, ” Lục Tiệm Hành cười cười, lại thấy hiếu kỳ, “Ngày hôm nay là ngày gì của cậu? Sinh nhật?”

    “Không phải sinh nhật, ” Trần Thái đưa nước khoáng trong tay tới, nghiêm túc nói, “Ngày hôm nay là 520(1).”

    Nói xong thấy anh không hiểu, có lòng giải thích: “520, ‘tôi yêu 0’(2), cho nên hôm nay là ngày của đông đảo đám gei chúng ta. Anh phải cùng tôi trải qua.”

    Lục Tiệm Hành mới vừa uống một ngụm nước, thiếu chút nữa phun ra.

    Trần Thái vẫn nghiêm túc nói tiếp: “Ngày mai là 521(3), cho nên tôi đã chuẩn bị rồi, ngày mai trải qua với anh.”

    Còn chưa nói dứt, đã bị gõ một cái vào gáy.

    Lục Tiệm Hành bị y chọc cho không nhịn được cười, gõ một cái thấy y đau, lại đưa tay xoa xoa.

    “Trước tiên tìm một chỗ nghỉ ngơi đã, ” anh cúi đầu nhìn Trần Thái, lại ôm lấy eo y, thấp giọng nói, “Đi ăn gì trước, ăn xong sẽ có quà cho cậu.”

    Trần Thái lẳng lơ nửa ngày, giờ trong đầu toàn là suy nghĩ không đứng đắn, thấy anh nói như vậy hận không thể treo cả người lên, nhanh chóng lắc lư xách chó đồ chơi chạy theo.

    Hai người tìm một khách sạn kiểu nhà vườn ở gần đấy. Khách sạn này vốn là biệt thự hoa viên của một danh nhân nào đó, bên trong hơn phân nửa diện tích là núi non, hồ nước, cầu kiều, khắp nơi là đủ loại chậu cây cảnh.

    Lục Tiệm Hành đặt một phòng, đi lên lầu lại thấy xung quanh rất yên tĩnh, hình như các phòng bên cạnh đều không có khách.

    Trần Thái vừa thấy thích khung cảnh thanh nhã của chỗ này, lại vừa không nhịn được tưởng tượng ra mấy cảnh này nọ, toàn là những hình ảnh kinh dị trong phim ma. Y tự mình dọa mình, ban đầu còn một trước một sau đi với Lục Tiệm Hành, sau đó lại vội đuổi theo sát, nắm thật chặt cánh tay của anh.

    Lục Tiệm Hành quay đầu lại nhìn y: “Sao thế?”

    Trần Thái nhỏ giọng thầm thì nói: “Nơi này cũng quá yên ắng đi…”

    “Yên ắng không tốt à?” Lục Tiệm Hành quay đầu lại cười y, “Gan thỏ đế.”

    Trần Thái không muốn lòi ra cái nhát gan, vội hỏi: “Ai nói tôi sợ. Tôi chẳng qua thấy không tiện mà thôi.” Y tự đánh bạo cho chính mình, thấy hai bên không có ai, mặt dày nói, “Nếu xung quanh mà ồn ào, chúng ta có làm ra chút động tĩnh cũng không sao. Giờ lại yên ắng thế này, đợi đến tối tôi mà rên ư hử thì chẳng phải người trong toàn khách sạn này đều biết hết à.”

    Lục Tiệm Hành lắc đầu cười. Đang khi nói chuyện thì đã đến cửa phòng rồi, hai người mở cửa đi vào, còn chưa bật đèn, Trần Thái đã lập tức bị áp trên ván cửa.

    Lục Tiệm Hành một tay khóa trái cửa phòng, một tay khác nắm lấy cằm y không nói câu nào cứ thế hôn xuống.

    Trần Thái khẽ hừ một tiếng, nhắm luôn hai mắt, để mặc anh muốn làm gì thì làm.

    Qua một hồi lâu, Lục Tiệm Hành mới hơi lui lại một chút. Trần Thái thấy quai hàm của mình cũng mỏi nhừ, áo sơ mi cũng không biết bị nắm kéo ra từ lúc nào, nhăn nhíu một góc.

    Y ngẩng đầu nhìn Lục Tiệm Hành, nhưng bởi vì anh bị khuất sáng, cho nên y chỉ có thể mơ hồ nhìn ra một chút biểu cảm.

    Lục Tiệm Hành đặt tay lên cổ y, nuốt nước miếng, lại hơi cúi đầu muốn hôn y tiếp, nhưng lần này anh lại nhịn được.

    “Ăn cơm trước đã, ” Lục Tiệm Hành xoa xoa cổ y, thấp giọng nói, “Cho cậu ăn no trước, sau đó đến lượt tôi ăn.”

    “Đạo lý đâu ra thế, ” Mặt Trần Thái nóng lên, trong lòng ngọt đến quắn quéo, cố ý hỏi, “Không phải anh muốn tặng quà cho tôi sao?”

    Lục Tiệm Hành gật đầu: “Ăn xong sẽ mua.”

    Trần Thái đột nhiên thấy mình hơi giống tình nhân được bao dưỡng, giọng điều này của hai người càng nghe càng giống.

    Lục Tiệm Hành thấy y đứng đó nhe răng cười, không nhịn được lại véo mặt y, hỏi: “Nghĩ gì thế?”

    “Đang nghĩ xem mai nên tặng anh cái gì, ” Trần Thái cười nói, “Quà bình thường thì hơi thiệt cho anh, phải mua thứ gì đó quý giá hơn chút mới được.” Y nói xong sờ sờ trên người, trả lời thực tế, “May mà tôi có mang thẻ.”

    Lục Tiệm Hành nhìn y cẩn thận từng li từng tí một sờ ví tiền, lòng càng mềm nhũn, hôn vào gáy y một cái.

    “Tôi không cần quà, ” anh hôn xong, lại cười, “Tôi chỉ cần em.”

    Chương 43

    Hành lý Trần Thái mang theo không nhiều, chỉ có một cái vali nhỏ, bên trong là mấy bộ quần áo.

    Bên cạnh quần áo là một cái túi có miệng khóa nửa trong suốt, nhờ vậy mà những thứ đựng bên trong có thể nhìn thấy mờ mờ. Lục Tiệm Hành nhìn thấy, ban đầu có hơi kinh ngạc, nhìn kỹ quả nhiên là những thứ đó, thế là không nhịn được hơi ngượng ngùng, liếc nhìn Trần Thái một cái.

    Trần Thái vẫn không nhận ra, thay một bộ đồ nhẹ nhàng rồi kéo anh ra ngoài.

    Hai người bỏ lại xe để đi bộ, cứ thế đi dọc theo khách sạn ra ngoài, vừa đi vừa nghỉ thăm thú xung quanh. Lục Tiệm Hành đã quá quen với khu này, thỉnh thoảng thấy Trần Thái đi chậm lại, ngẩng đầu nhìn với vẻ hiếu kì, anh sẽ cười nói cho y biết cách bài trí phong cảnh của chỗ này, hay lịch sử ngọn nguồn của chỗ kia.

    Trần Thái nghe những điều anh nói một cách hứng thú, lại nghĩ anh cũng coi như là người địa phương, nên có hỏi thăm anh về mấy quán ăn ngon ở khu phố.

    Lục Tiệm Hành lại lắc đầu nói: “Tôi không quen thuộc chỗ đó.”

    Trần Thái ngẩn ra: “Không phải anh từ nhỏ lớn lên ở đây sao?”

    “Không phải, nhà tôi cách đây hơi xa. Là một trấn nhỏ tiếp giáp với Thượng Hải.” Lục Tiệm Hành nói xong lại cười, “Trước đây khi bố mẹ tôi còn thường đưa tôi đến đây chơi, cũng ở lại ngay chỗ này, sau đó đến nhà hàng ăn hai bữa cơm, lại tới thư tràng(1) nghe một chút Bình đàn(2), cách ngày mới về. Khi đó tôi cũng hỏi về mấy con phố ăn vặt, hai người họ nói với tôi chỗ đó có người xấu, chỉ trực chờ để lừa gạt trẻ con. Về sau có lần tôi làm ầm ĩ, bố tôi mới lén đưa tôi đi, nhưng mà không cho tôi ăn mấy món ngọt như cháo đậu đỏ hay bánh trôi, nói bên trong có trộn lẫn thuốc, hồi đó cứ thế bị hai người lừa.”

    “Hở?” Trần Thái sững sờ, “Hồi bé anh ngố vậy?”

    Với tướng mạo hiện giờ của Lục Tiệm Hành, khi còn bé hẳn là một cậu bé ngốc ngốc xinh trai.

    Lục Tiệm Hành hé miệng cười không ngừng, “Hồi đó tôi bị sâu răng, cho nên bố mẹ vì không muốn cho tôi ăn ngọt mà nghĩ hết cách này đến cách khác.”

    “Thế chuyến đi đó không ăn gì hết à?” Trần Thái thông cảm, “Chẳng phải sẽ thèm chết sao.”

    Lục Tiệm Hành lắc đầu: “Bố đưa tôi đến một tiệm xương hầm tương(3).”

    Trần Thái: “…”

    “Ông ấy nói xương hầm tương đắt lắm, người xấu không nỡ dùng. Cho nên hai bố con mỗi người cầm một khúc xương bắt đầu gặm. Lúc về sợ bị mẹ tôi nhìn ra nên tìm một chỗ để rửa mặt. Nhưng vẫn bị phát hiện.” Lục Tiệm Hành nói, “Khi đó tôi đang thay răng, kẽ răng rất lớn, cho nên bị mắc thịt… Miếng thịt bị mắc đó trở thành bằng chứng tố cáo, cả buổi tối tôi và bố phải viết thư hối lỗi.”

    Trần Thái không nhịn được bắt đầu cười ha hả, y theo bản năng muốn hỏi Lục Tiệm Hành về tình hình của cha mẹ anh, lại nhớ tới vụ “món nợ oan trái” mà lần trước mẹ mình nói.

    Trần Thái do dự, sợ tìm đề tài không khéo sẽ gợi lên chuyện đau lòng của người ta, suy nghĩ một lát, cũng nói về mấy chuyện xấu hổ của mình.

    “Ngày còn nhỏ tôi cũng từng trải qua chuyện đó, ” Trần Thái khụ một cái, “Có một dạo tôi rất mập, cho nên vì để giảm béo cho tôi mà mẹ ngày nào cũng nấu cải xanh. Một lần tôi giả vờ bị bệnh, thông đồng với bố mượn cớ đi tiêm để lén đi ăn chân giò muối. Hai bố con đã một tháng chưa được nhìn thấy thịt, thèm vô cùng, thèm nhỏ dãi luôn. Cuối cùng ăn đến mức miệng đầy nước mỡ, về nhà bị mẹ đuổi cho một trận.”

    Lục Tiệm Hành vừa nghĩ đến cảnh tượng nhà Trần Thái náo loạn đã cảm thấy vô cùng thú vị, bố mẹ anh khi dạy bảo anh đều giảng giải rất nho nhã, không biết nhà Trần Thái như thế nào.

    “Sau đó thì sao?” Lục Tiệm Hành hỏi, “Bị đánh không?”

    “Không, ” Trần Thái nói: “Tối hôm đó mẹ tôi cố ý làm cả một bàn thịt, sườn xào chua ngọt thịt kho tàu, chân giò sườn hầm tương…” Y nói đến đây còn chống nạnh, duỗi một ngón tay hung dữ chỉ vào một chỗ, học theo dáng vẻ của bà Trần, đè giọng quát mắng: “Ăn đi, hai bố con ông không phải thích ăn thịt sao, hôm nay ăn hết cái bàn này cho tôi! Sao thế, không ăn à, thịt bên ngoài mới ngon đúng không? Đúng à? Ông dám nói đúng? Không đúng? Không ngon thế hai bố con ông ra ngoài làm quái gì!…”

    Y hí ha hí hửng học theo rất hào hứng, câu cuối còn nâng giọng thật cao, thế là bị hụt hơi.

    Lục Tiệm Hành: “…”

    Đúng lúc có người đi ngang qua, nhìn Trần Thái với ánh mắt khó hiểu.

    Cái mặt già của Trần Thái đỏ ửng, thế mà vẫn chống eo không phục lườm lại một cái, đợi người kia đi xa, y nhanh chóng quay người lôi Lục Tiệm Hành chạy sang hướng khác.

    Hai người quẹo vào một con đường khác, thấy chung quanh không có ai nhìn, lúc này mới liếc mắt nhìn nhau rồi không nhịn được vịn tường cười phá ra.

    “Ai yo mẹ ôi, mất mặt chết mất, cổ họng cũng khản luôn rồi…” Trần Thái lau mặt, mặt mũi đầy vẻ bi thống hỏi, “Ánh mắt người ban nãy nhìn tôi, có phải là như đang nhìn một tên thiểu năng trí tuệ không?”

    Lục Tiệm Hành không nhịn được phì cười, cố ý gật đầu: “Ừ.”

    “…” Trần Thái quay đầu nhìn anh, hai người vừa đối mắt, lại muốn cười.

    “Có bệnh à, ” Lục Tiệm Hành cười một chốc, lại nói, “Có gì buồn cười đâu.”

    “Đúng vậy, có cái gì buồn cười đâu.” Trần Thái ôi dào một tiếng, đi bên cạnh anh, kéo một cánh tay anh ôm lấy, “Nói chuyện chính đi, tối nay ăn gì?”

    Lục Tiệm Hành hỏi: “… Em nói xem?”

    “Xương hầm tương?” Trần Thái lại diễn màn ban nãy, chỉ tay: “Sườn xào chua ngọt thịt kho tàu chân giò sườn hầm tương…”

    “Không được không được, ” Lục Tiệm Hành cười chảy cả nước mắt, “Không dám.”

    Hai người đi vào một nhà hàng trang trí kiểu cổ điển, gọi mấy món ruột của tiệm.

    Lục Tiệm Hành cười suốt một đường, mỏi cả mồm, trong lúc chờ món ăn được bưng lên liền dựa vào ghế đánh giá Trần Thái. Y lúc này đang quay đầu nhìn thực khách bên cạnh, gò má anh tuấn, khóe môi mang ý cười.

    Lục Tiệm Hành phát hiện miệng Trần Thái thật ra rất mỏng, hơn nữa mặt mũi tuy rằng đẹp trai, nhưng cằm hơi cong lên, trông cứng rắn hơn người bình thường, cho nên thoạt nhìn rất có khí khái đàn ông.

    Người như thế thông thường rất nặng lòng về đường sự nghiệp, làm việc kiên trì, rất có quyết tâm không đạt mục đích sẽ không bỏ qua.

    Lục Tiệm Hành nhớ tới quãng thời gian trước khi anh đi tìm hiểu chuyện về Vương Thành Quân, sau đó cảm thấy không yên lòng, liền liên lạc với Vương Thành Quân.

    Cậu ta ở đầu dây bên kia khóc sướt mướt như thằng ngốc, nói mình và Trần Thái không thể xa rời nhau, lại nghĩ anh Trần của cậu ta giờ này chắc chắn đang rất rầu rĩ. Lục Tiệm Hành cúp điện thoại rồi lại không ngủ được, nửa đêm gọi cho Trần Thái, muốn an ủi y một phen, nào ngờ bên đó lại đang bận công việc mới.

    Lục Tiệm Hành vừa mới quay đi thì nghe điện thoại của Trần Thái kêu. Lục Tiệm Hành để y lo việc của mình trước, còn anh ngồi cạnh nghe ngóng, hình như là Tuyết Oánh xin nghỉ đi quay quảng cáo, cô xin phép phía đoàn phim nhưng không được.

    Lúc đó ngữ khí của Trần Thái vẫn rất ôn hòa, nhưng thái độ vô cùng cứng rắn, nói với bên kia: “Kỳ nghỉ của chúng tôi còn rất nhiều ngày, lần này cũng đã thông báo sớm, Tuyết Oánh thứ tư đi thứ sáu về, bảo đảm sẽ không làm lỡ lịch quay chụp.”
    Bên kia hình như thấy y hạ giọng, vẫn từ chối một câu, Trần Thái vẫn tiếp tục cười nói: “Vậy cũng hết cách, chúng tôi đã đặt xong vé máy bay vào thứ tư rồi, đến lúc đó cho dù bên các anh có ra thông báo gì thì chúng tôi vẫn cứ đi.”

    Địa vị của Tuyết Oánh trong đoàn phim này là có nhà đầu tư “đỡ đầu”, cách Trần Thái liên hệ với các bên cũng hoàn toàn bất đồng. Đợi cho bên đó cuối cùng cũng chịu đồng ý, y mới gọi điện thoại cho trợ lý của Tuyết Oánh, xác nhận vé máy bay và nhắc nhở chú ý những hạng mục khác, từng cái từng cái đều là chi tiết nhỏ vụn vặt, nhưng y nhớ rất rõ.

    Nỗi lo lắng của Lục Tiệm Hành do trận khóc lóc của Vương Thành Quân nhất thời không còn sót lại chút gì, anh bỗng hơi chút buồn cười, lại cũng than thở, nghĩ bụng năng lực thích ứng và sức chịu đựng của Trần Thái còn mạnh hơn nhiều so với tưởng tượng của anh, thậm chí mạnh hơn cả anh ý chứ.

    Lúc Trần Thái quay mặt sang chỉ thấy Lục Tiệm Hành đang nhìn mình xuất thần, y nghiêng đầu khiến anh mới đột nhiên lấy lại tinh thần.

    “Không phải anh mệt đấy chứ?” Trần Thái nghĩ Lục Tiệm Hành mới vừa về hôm nay, lại lái xe đường xa đến đón mình, vội hỏi, “Thế thì chúng ta chốc nữa ăn xong về luôn đi.”

    Lục Tiệm Hành “Ừ”, lại hỏi y: “Không phải muốn đi mua quà sao?”

    “Cơ hội này giữ lại trước đã, ” Trần Thái nói, “Tôi phải từ từ suy nghĩ, không thể lãng phí.”

    “Gần đây em có liên lạc với Vương Thành Quân không?” Lục Tiệm Hành vẫn là không nhịn được phải hỏi, “Trước đây thấy cậu ta cứ như con cún con lẽo đẽo theo phía sau mông em, giờ đột nhiên tách ra, hai ngươi chắc đều không quen nhỉ?”

    “Vẫn liên lạc mà, Vũ Nhất Minh vừa hay cùng đoàn phim với cậu ta, quan hệ của hai người bọn họ bây giờ còn rất tốt.” Trần Thái rót cho anh một chén trà, cười cười, không nhanh không chậm nói, “Thật ra cuộc sống chính là một quá trình luôn có tính khiêu chiến, có những việc nếu đã không thể thay đổi thì hãy tìm cách thích ứng. Thích ứng càng nhanh thì tổn thất càng nhỏ.”

    Lục Tiệm Hành nhíu mày: “Đạo lý bị ‘cuộc sống cưỡng dâm’ à?” Trước đây anh đọc được một câu, cuộc sống giống như một vụ cưỡng dâm, nếu không thể phản kháng thì hãy học cách hưởng thụ. Tuy rằng đạo lý đúng là như vậy, nhưng cách nói như thế anh không thích.

    Nào ngờ Trần Thái lại lắc đầu: “Không phải, là lý luận ngọc trai, cuộc sống giống như một chuỗi vòng ngọc trai, nếu bất cẩn làm rơi mất một hạt, không thể ném dây xỏ để đi tìm, anh vẫn phải xâu viên tiếp theo vào.”

    Lục Tiệm Hành kinh ngạc: “Câu này chưa nghe nói bao giờ.”

    “Tự tôi soạn ra đấy, ” Trần Thái bưng cốc trà chạm nhẹ vào cốc của Lục Tiệm Hành, cười nói, “Dù sao thời gian còn dài, tôi với Thành Quân xa cách thì cứ xa thôi, có câu nói gì ấy nhỉ… Núi sông rồi sẽ liền kề, có duyên ắt sẽ gặp lại.”

    Hai người ăn xong lại theo đường cũ chậm rãi đi về, Lục Tiệm Hành đúng là hơi mệt, có lẽ là do trong một ngày đi đi lại lại hơi nhiều, hoặc cũng có lẽ là bị những lời nói lúc trưa của ông Khác làm ảnh hưởng.

    Anh nghĩ tới nghiên mực ống ngói kia, lại nhớ về cảnh năm đó bố mẹ nuôi dắt anh đi qua nơi đây, đều là những yêu thương nho nhỏ, nhưng chỉ tại trí nhớ của anh quá tốt, cứ nhớ rõ từng chuyện. Những năm này anh cứ hay nhớ về quá khứ, mặc dù vẫn còn trẻ nhưng thỉnh thoảng cứ có cảm giác như ông cụ non.

    Giờ nghĩ lại, kỳ thực Trần Thái nói rất có đạo lý, hạt ngọc trai đã rơi mất, dây xỏ cũng đứt đoạn, dù có khó hơn nữa cũng không có gì không thể vượt qua được.

    Ai mà không có một giới hạn? Nhanh chóng vượt qua là được rồi.

    Anh dần nghĩ thông suốt, lòng cũng thoải mái hơn nhiều.

    Trần Thái đi bên cạnh thấy anh cứ luôn suy tư thế là lại nghĩ nhiều. Y nhớ chú Thành có nói chiều nay tâm trạng Lục Tiệm Hành không tốt còn tắt điện thoại, lại xâu chuỗi với những gì mình nghe ngóng được, bỗng não bổ ra cảnh bọn trẻ về quê nhà chữa lành vết thương lòng trong phim “Món nợ oan trái”.

    Trần Thái vốn có rất nhiều lời muốn nói, nhưng lại cảm thấy không phải lúc thích hợp, thế là im lặng, cứ thế lặng yên đi cùng Lục Tiệm Hành. Chờ đến tối khi y đã làm vệ sinh cá nhân xong, trong lúc Lục Tiệm Hành đi tắm, y lại bắt đầu suy nghĩ xem chút nữa nên an ủi người ta thế nào

    Từ khoản tự mình phân tích mọi chuyện đến khoản dẫn dụ từng bước, lại thấy bầu không khí như vậy quá cứng nhắc, thế là lại nghĩ hay là đóng vai một anh zai tri kỷ… Y tóm chăn nghĩ tới nghĩ lui, cơn mệt mỏi mấy ngày nay lại cứ thế lũ lượt kéo đến. Còn chưa nghĩ ra cái gì đã lăn ra ngáy khò khò.

    Hôm sau thức dậy, Trần Thái nhìn đồng hồ, đã là hơn chín giờ.

    Lục Tiệm Hành vẫn nằm ngủ ở đó, cánh tay duỗi ra vừa vặn đè trên cổ y.

    Trần Thái sắp thở không nổi, vội dời cánh tay anh ra. Ló đầu nhìn phía ngoài cửa sổ, ngoài trời mây đen cuồn cuộn, trời đất đen sì.

    Y vội đánh thức Lục Tiệm Hành, anh cũng giật mình.

    Hai người mau chóng trả phòng về nhà, đi tới nửa đường, quả nhiên một trận mưa rào tầm tã cứ thế trút xuống, tầm nhìn trước mắt bị cơn mưa che lấp, tốc độ xe không thể không chậm lại. May là xe cộ trên đường không nhiều, hai người lái xe cẩn thận từng li từng tí về nhà, chú Thành đã che sẵn một cây ô thật lớn đứng chờ.

    Lục Tiệm Hành đậu xe xong, cùng Trần Thái đội mưa chạy vào hành lang.

    Chú Thành vội cầm khăn mặt chạy tới, đưa xong còn dặn dò: “Nước nóng đã mở sẵn rồi, hai đứa nhanh đi tắm thay quần áo khô đi.” Nói xong lại than thở, “Sao đột nhiên lại mưa nhỉ, dự báo thời tiết cũng không nói sẽ có mưa.”

    Trần Thái vẫn còn sợ hãi, nói: “Mưa rào có sấm chớp thường như vậy, nói đến là đến, nhưng chắc cũng qua nhanh thôi.”

    Đợt trước thời sự đưa tin rằng trong một ngày mưa gió bão bùng, xe cộ đi trên đường bị sét đánh trúng. Suốt cả đường vừa rồi trái tim y như treo lên, giờ về đến nhà rồi mới coi như thả lỏng.

    Chú Thành cũng thở phào nhẹ nhõm, lúc này mới nhiệt tình vỗ Trần Thái chào hỏi: “Hai đứa đi tắm trước đi, giờ chú đi đun ít canh nóng, chút nữa bưng lên cho hai đứa sau.”

    Trần Thái vừa định đáp vâng thì nghe Lục Tiệm Hành nói: “Không cần đâu, chú Thành chú cứ đi nghỉ đi. Cháu và Trần Thái ngủ bù một giấc.”

    Trần Thái cứ nghĩ anh lo chú Thành mệt, thế là cũng phối hợp gật đầu.

    Giờ ổn thỏa rồi, y mới kịp đánh giá nơi này của Lục Tiệm Hành, lúc này mới nhận ra chỗ hai người đang đứng là một hành lang có mái, trước mặt là một bức bình phong điêu khắc bằng đá(4), phía sau là hoa viên và hòn non bộ. Có lẽ là do đã lâu không có ai ở, trong viện rất ít hoa cỏ, chỉ có hai cây cổ thụ để che nắng. Phía xa xa là những mái ngói xanh đen, mây mù lượn lờ, cảnh sắc xa gần liền một khối, chẳng hề khiến người ta thấy hoang vu.

    Lục Tiệm Hành đuổi khéo chú Thành, kêu ông không cần vội vàng làm cơm, tranh thủ ngày mưa gió cứ nghỉ ngơi đi là được, khi nào cần anh sẽ xuống tìm chú, dặn dò xong xuôi, lúc này mới dẫn Trần Thái đi về phía trước.

    Trần Thái giờ mới nhận ra, giật mình nói: “Căn nhà này của anh là một lâm viên tư gia kiểu nhỏ à?”

    “Ừ, ” Lục Tiệm Hành nói: “Chỉ có điều bố nuôi của tôi cũng chỉ là một người khách tha hương, cho nên bố trí phong cảnh ở đây có hơi khác so với kiến trúc bản địa. Trước đây những chỗ này có không ít cây bonsai, nhiều nhất là cây hoàng dương bonsai thế rồng uốn lượn. Sau khi ông qua đời, tôi sợ mấy thứ đã được chăm sóc mấy chục năm đó hỏng, nên đem tặng hết.”

    Trần Thái nghe mà trợn mắt ngoác mồm, cây hoàng dương bonsai y biết, cha y cũng từng kinh doanh, thế nhưng đều chăm thành quả cầu tròn vo.

    “Sao anh không để lại chứ, mấy chục năm đấy, ” Trần Thái líu lưỡi, “Tiếc thế.”

    Lục Tiệm Hành cũng cười: “Loại cây đó không thể thiếu nước thiếu phân bón, tôi chăm không tốt.”

    Trần Thái đi cùng anh lên lầu, căn nhà lầu này nhìn bên ngoài thấy tường trắng ngói xanh, nhưng bên trong lại được thiết kế theo kiểu hiện đại, chỉ có điều ở những khúc quanh đều trồng cây xanh. Trần Thái hiếu kỳ đánh giá, chỉ vào một cái bệ trống không hỏi: “Chỗ này vốn đặt cái gì?”

    “Một cây đỗ quyên cổ, ” Lục Tiệm Hành nói, “Cũng đem tặng rồi, sợ không chăm được.”

    Trần Thái không nhịn được lẩm bẩm: “Cái này không chăm được cái kia cũng không…” Loại cây bonsai này đẹp như vậy, nếu quen biết anh sớm mấy năm, mua một chậu tặng bố cũng được.

    Giọng y rất nhỏ, cho là Lục Tiệm Hành không nghe thấy. Đợi đến khi hai người đi vào phòng ngủ trên này, Lục Tiệm Hành mới khóa cửa phòng, nhìn y nói với vẻ tủm tỉm: “Tôi không biết nuôi mấy thứ đó, nhưng có một thứ có lẽ tôi sẽ nuôi rất tốt.”

    “Nuôi cái gì?” Trần Thái nhìn vẻ mặt quai quái của anh, vội lui về sau một bước, lại bị người ta lôi cổ tay kéo trở lại.

    Lục Tiệm Hành quả nhiên bắt đầu cởi quần áo của y, nói trắng ra: “Nuôi em.”

    Trần Thái: “…”

    “Sao hôm qua ngủ sớm như vậy?” Lục Tiệm Hành bất mãn nói, “Hôm qua tôi tắm rửa kĩ càng như thế, đi ra em đã khò khò rồi.”

    Trần Thái đỏ ửng mặt, nghĩ thầm mình ngủ còn ngáy nữa? Mất mặt quá đi, ngoài miệng lại vẫn không chịu thua, nói lại anh: “Đều tại anh chứ sao, tắm rửa gì mà lâu lắc. Không sợ xoa nhiều nó nhỏ đi à.”

    Lục Tiệm Hành vừa bực mình vừa buồn cười, đánh một cái vào mông y.

    Hai người vừa đùa vừa cởi quần áo, khi đến chỗ buồng tắm, quả nhiên đã có sẵn nước trong bồn, nước hơi nóng nhưng vẫn chịu được.

    Trần Thái ngoài miệng tuy táo bạo nhưng cũng không mặt dày đến nỗi thích khỏa thân ngắm nhìn nhau, vội xoay người đi lấy vòi hoa sen.

    Lục Tiệm Hành lại nói: “Ngày mưa rào có sấm chớp tốt nhất đừng tắm vòi hoa sen.”

    Trần Thái bán tín bán nghi quay đầu lại nhìn anh: “Tại sao?”

    “Vòi nước nối liền với ống nối đất chống sét, ” Lục Tiệm Hành đã nằm ở trong bồn tắm, nhìn y, “Em không tin thì cứ thử xem, trước đây từng xảy ra tai nạn rồi.”

    Trần Thái sợ chết, vội treo vòi hoa sen lại chỗ cũ.

    Lục Tiệm Hành lúc này mới vẫy y: “Lại đây.”

    “Nhỏ lắm, ” Trần Thái che đũng quần đến gần, đỏ mặt nói, “Chỗ này anh nằm một mình thì được, chứ hai người thì nước tràn ra hết.”

    “Em nói ai nhỏ hửm?” Lục Tiệm Hành kiên quyết không để cho y chạy, nắm chặt cổ tay y, dụ dỗ: “Em lên phía trên tôi đi.”

    Trần Thái: “?!”

    Có ý gì? Lục Tiệm Hành còn có khuynh hướng đó??

    Lục Tiệm Hành thấy sắc mặt Trần Thái hơi thay đổi, ngạc nhiên nói: “Làm sao vậy?”

    “Ý anh là cái đó hả?” Trần Thái cẩn thận nhìn sắc mặt của anh, khoa tay múa chân làm động tác XXOO(5), xác nhận lần nữa, “Sau đó để tôi ở phía trên?”

    Lục Tiệm Hành gật đầu: “Đúng vậy.” Lần trước lúc ở nhà anh, hai người làm một trận trong buồng tắm cảm giác được lắm. Hôm nay vừa hay đổi đạo cụ đổi tư thế.

    Lục Tiệm Hành tràn đầy mong đợi.

    Ai ngờ Trần Thái lại lập tức phản đối nói: “Không thể!”

    Lục Tiệm Hành sững sờ.

    “Đã nói anh làm 1 tôi làm 0 cơ mà? Anh không thể thấy tôi thoải mái liền muốn cướp vai trò của tôi…” Trần Thái sốt ruột nói, “Kêu tôi làm 0.5 à, cả đời này mơ đi!”

    “… Cái gì mà 0.5?” Lục Tiệm Hành cũng hoảng, “Tôi kêu em tới, tự mình động.”

    Chương 44

    Trần Thái khóc lóc tự chuyển động được chừng mười mấy phút, cái eo già đã chịu không nổi nữa.

    Bồn tắm nhà Lục Tiệm Hành rất lớn, nhưng chính bởi vì quá lớn cho nên sờ vào chỗ nào cũng bị trơn trượt, khó mà tìm được chỗ để mượn lực. Lục Tiệm Hành thì cứ giày vò y, nhất quyết bắt y phải ở phía trên… Trần Thái cuối cùng chỉ có thể ngồi xổm xuống, một tay bám vào thành bồn tắm bên cạnh sợ mình ngã lăn ra, một tay khác chống trên lồng ngực Lục Tiệm Hành.

    Lục Tiệm Hành vẫn cứ đen mặt, đánh vào cái mông y mấy phát, nước trong bồn cũng theo đó văng tung toé, sóng nước dập dềnh.

    Trần Thái oan ức: “Là do anh nói không rõ đấy chứ, sao còn trách tôi?”

    “Tôi nói cái gì mà khiến em có suy nghĩ đó?” Lục Tiệm Hành dạy dỗ, “Suốt ngày chỉ nghĩ mấy cái đấy đúng không.” Lại giục y, “Nhanh lên.”

    “Nhanh nhanh nhanh, nhanh cái đầu, ” Trần Thái lầm bầm, “Ngồi đứt của anh luôn đi!”

    Y không có nhiều kinh nghiệm với chuyện này, cho nên thường chỉ dám phóng đãng trong suy nghĩ chứ vừa lên giường thì chẳng khác nào cá chết nằm im. Trần Thái cũng nghĩ làm tiểu tình nhân mà nói như vậy có phải là quá không đạt tiêu chuẩn không, mỗi lần làm là kim chủ cứ như ông lão nông dân cày cấy, thở hổn hà hổn hển bận rộn cả buổi, cuối cùng còn phải hầu hạ y mặc quần áo cơm nước.

    Nghĩ như vậy liền nghiêm túc hơn hẳn, hai người bận bịu hồi lâu rốt cuộc mới bước vào đề tài chính. Trần Thái lần đầu dùng loại này tư thế cũng cảm thấy rất kích thích, đặc biệt Lục Tiệm Hành còn xả đi bớt một phần nước, khiến y chỉ hơi chuyển động nhẹ là lại nghe thấy tiếng nước bị đánh ra âm thanh bì bõm, thế là vừa thẹn vừa ngại lại vừa ra sức…

    Chỉ là chưa ấy ấy được mấy phút, eo đã mỏi nhừ.

    Lục Tiệm Hành duỗi tay đỡ y, cười nói: “Thể lực yếu vậy, mới mở đầu thôi đấy.”

    “…” Trần Thái không chỉ mỏi eo, đầu gối quỳ xuống cũng phát đau, lúc này nghĩ muốn trộm lười biếng nên cố ý khen: “Đều tại anh đấy, vừa lớn lại vừa cứng, người bình thường lúc này đã sớm nộp vũ khí rồi…”

    Lục Tiệm Hành cố ý hỏi: “Người bình thường? Em còn từng làm với ai nữa?”

    “Không có ai cả, ” Trần Thái hơi xấu hổ, “Chỉ bị anh làm thôi.” Y nói xong thấy Lục Tiệm Hành cao hứng, được đà rên lên làm nũng, “Vậy thì anh có thể thương em chút không… Em sắp mệt chết đi được…”

    “Thương em thế nào?” Lục Tiệm Hành nhìn ra y đang lười, nhìn ra phía sau, “Thế em cứ chậm chút thôi, nằm xuống.”

    Hai người cẩn thận thay đổi tư thế, sau lưng Trần Thái rốt cục được tiếp xúc với bồn tắm, thở ra thoải mái.

    Lục Tiệm Hành vừa bực mình vừa buồn cười, nhắc nhở y: “Bám chắc vào, chút nữa đừng để đụng đầu.” Ý anh là sợ mình thúc mạnh quá làm Trần Thái bị đụng đầu vào bồn tắm.

    Nào ngờ đầu óc Trần Thái lại không nảy số, cho rằng anh muốn bắt chước theo tư thế tài xế lái xe buýt.

    “Thế thì anh lái xe cho vững nha, ” Trần Thái bỉ ổi nói, “Em vừa mới lên xe thôi, anh đừng có đến trạm luôn đấy.”

    Lục Tiệm Hành: “…”

    Đến lúc hai người dằn vặt xong, lại chờ thay bộ quần áo khô xuống lầu thì đã sớm qua bữa trưa.

    Chú Thành không hề biết chuyện, thấy hai người đi xuống chỉ nhìn một cái, rồi vừa làm cơm cho hai người vừa vui vẻ nói: “Quả nhiên vẫn là tuổi trẻ, ngủ bù một giấc là sắc mặt tốt hơn hẳn, mặt mày hồng hào liền.”

    Trần Thái ho khan một tiếng quay mặt sang chỗ khác.

    Lục Tiệm Hành thì chỉ cười, hỏi Chú Thành: “Cái cần câu trước đây còn tìm được không? Cháu và Trần Thái buổi chiều ra ngoài dạo quanh chút.”

    Chú Thành nói: “Chắc còn ở đây, để chút nữa chú đi tìm cho cháu.”

    Ông nói xong lại đi vào nhà bếp, Trần Thái không tiện để một mình ông bận việc, cũng vội đi theo, “Chú Thành, để cháu giúp chú một tay.”

    Chú Thành đương nhiên không muốn, đuổi y ra ngoài nghỉ ngơi.

    Trần Thái không nhịn được cười nói: “Cháu ở nhà thường làm mấy việc này, gọt khoai tây rửa rau này, không sao đâu. Hai người cùng làm chuyện trò cũng vui hơn nữa.”
    Y đang định cùng xuống bếp làm cơm, vào trong mới thấy chú Thành đã làm gần xong xuôi rồi. Trên bếp đang đun một cái nồi đất thật to, đồ ăn đang được ủ nóng bên trong, có thịt gà có thịt lợn còn có xương sườn. Bên cạnh còn đặt một cái giỏ rơm.

    Trần Thái tò mò ngó vào nhìn, chú Thành thấy thế xốc lên cho y xem, mùi cơm trắng lập tức bốc ra ngào ngạt.

    Chú Thành cười ha hả nói: “Giỏ cơm này chắc là hơi lạ, ngày xưa đều dùng cái này, cơm nấu chín sợ nguội sẽ đặt vào đây để giữ ấm, càng để lâu càng thơm. Giờ chẳng còn mấy ai làm cách này, hôm qua lúc chú đi mua đồ ăn cho hai đứa, vừa hay gặp một bà lão bán thế là mua một cái.”

    Trần Thái thấy rất ngạc nhiên, không nhịn được hỏi ông: “Trước chú cũng sống luôn ở đây sao?”

    Chú Thành lắc đầu nói: “Cũng không phải, quê chú ở An Huy, sau đó lái xe cho tiên sinh, ông ấy đi đâu thì chú và bà nhà theo đến đó.”

    Trần Thái ngẩn người: “Tiên sinh?”

    Chú Thành gật đầu: “Chính là ba của Tiểu Lục.”

    Trong lòng ông rất cảm kích chuyến tới thăm lần này của Trần Thái, lại thấy Lục Tiệm Hành hình như đối xử với y có phần đặc biệt, suy nghĩ một chút, thấp giọng nói: “Ngày mai là ngày giỗ của tiên sinh… Tiểu Lục bên ngoài có vẻ lạnh lùng nhưng rất xem trọng tình cảm, chú chỉ sợ nó nghĩ nhiều. Nó không có nhiều bạn, mấy ngày này cháu ở bên cạnh nó nhé.”

    “Được ạ, vừa hay mấy hôm nay cháu đang rảnh, ” Trần Thái chần chờ một chút, “Những người thân và bạn bè khác của Lục tổng đâu rồi?”

    Chú Thành thở dài, lắc đầu đi thu dọn kệ bếp, “Bên này không có thân thích, tiên sinh mỏng duyên với người thân, những năm trước vì kiếm sống mà phải bôn ba. Sau này khi đã ổn định mới định cư ở đây, cũng không qua lại với mấy người quanh đây. Tiểu Lục thời đi học thường xuyên chuyển trường, bạn chơi cùng trang lứa lại càng ít, người quen ở đây đều là hàng xóm… Hiện giờ hàng xóm cũng đều chuyển đi rồi.”

    Trần Thái thầm chắc lưỡi, nhìn gia sản này của Lục Tiệm Hành, y đoán là do cha nuôi anh làm ra, hoặc là nhờ dây dưa quá nhiều hoạt động hợp tác kinh doanh, hoặc là nhờ vào bản lĩnh tài giỏi nên kiếm tiền nhanh, từ đó dễ khiến người ta ghen ghét đố kỵ. Tổng hợp cân nhắc, y nghĩ hẳn là trường hợp thứ hai.

    Chú Thành lại gọi người kia là tiên sinh, chắc chắn có liên quan đến sản nghiệp…

    Nghĩ như vậy, giờ cũng hiểu ra tại sao thỉnh thoảng Lục Tiệm Hành cứ nổi tính trẻ con hoặc ngơ ngác. Ban đầu Trần Thái còn tưởng rằng là ảo giác của mình nhưng giờ xem ra hẳn là do hoàn cảnh sinh hoạt từ nhỏ của người này gây nên.

    Y có ý định thám thính thêm nữa, còn chưa tiếp tục hỏi thì lại nghe chú Thành nói: “Hai năm qua thân thể chú cũng không còn dẻo dai nữa, có lúc lái xe còn thấy phản ứng chậm, mắt mờ chân run.”

    Trần Thái nghe vậy trong lòng hồi hộp, vội hỏi: “Nhìn chú vẫn còn khỏe lắm, nào có đến mức như vậy.”

    “Tự chú hiểu rõ về mình, dù bây giờ chú đang làm tài xế cho nó, nhưng có lúc đường khó đi, đều là nó lái xe, chú ngồi cạnh. Còn nữa chân cẳng bà nhà chú cũng không tốt, giờ đã có tuổi rồi, cũng muốn ở bên cạnh bà ấy hơn.” Chú Thành nói, “Thế nhưng nếu chú về hưu, bên cạnh Tiểu Lục lại chẳng có một ai, đến cả chú cũng đi, sau này nó có việc hay bị đau bị buồn, ngay cả người để tâm sự cũng không có. Chú không an tâm nổi.”

    Lòng Trần Thái cũng rối loạn, vội hỏi: “Hay là thế này, chú cứ ở bên giúp anh ấy, cố gắng vất vả thêm một hai năm được không? Bạn mới không bằng bạn cũ, huống chi chú với anh ấy mà nói như người nhà vậy. Sau này dù anh ấy có bạn cũng chẳng thể thay thế được chú…”

    Hai người ở trong nhỏ giọng nói chuyện, Lục Tiệm Hành mới vừa đi tới cửa, cũng nghe thấy rõ ràng. Anh vốn định vào xem cơm nước thế nào. Nhưng giờ mà đi vào, sẽ không khỏi khiến mọi người lúng túng, thế là anh chỉ nhẹ thở dài rồi thu lại bàn tay đang đặt trên nắm cửa.

    Bữa trưa ba người ăn cơm rất vui vẻ. Chú Thành ăn xong đi tìm được một bộ đồ câu cá.

    Mưa gió bên ngoài đã dừng, bầu trời sáng hơn, hơi nóng dưới mặt đất dần bốc lên, loáng thoáng còn nghe thấy vài tiếng ếch nhái kêu phía xa.

    Trần Thái ngạc nhiên nói: “Giờ mới là tháng mấy mà đã có ếch rồi hả? Gần nhà em mùa hè mới có. Hơn nữa cũng chỉ có ở khu đập chứa nước chứ trong nhà không nghe thấy.”

    Lục Tiệm Hành liếc y một cái: “Em thấy lạ lắm à?” Nói xong ngẫm nghĩ chút, liền đi tìm chú Thành, không lâu sau lại vác một cái bao ra.

    Trần Thái nhìn thấy là lều bạt, nhìn anh khó hiểu.

    “Mấy cái này là sao?”

    “Đưa em đi cắm trại, ” Lục Tiệm Hành cười nói, “Ở cái gò cao sau núi.”

    “Thật hay giả?” Trần Thái vẫn chưa tin, “Anh đừng có doạ em nhá!”

    “Thật, anh đi lấy tấm thảm, em chuẩn bị chút đồ ăn đi.” Lục Tiệm Hành nói, “Buổi tối may mắn biết đâu còn có thể nhìn thấy sao.”

    Trần Thái cứ nghĩ anh đang nói đùa, trời vừa mưa xong buổi tối sao có sao được, nhưng mà y chưa từng cắm trại bao giờ, lập tức vui mừng hí hửng chạy vào nhà bếp, nhờ chú Thành xếp cho y mấy món ăn, lại vơ vét thêm mấy bình nước nữa.

    Địa điểm câu cá thật ra nằm ở phía sau nhà Lục Tiệm Hành. Xung quanh hồ nước nhỏ mọc đầy cỏ dại, hồ này không lớn bằng đập chứa nước ở sau nhà Trần Thái, nhưng đối diện hồ có thể thấy thấp thoáng vài ngôi nhà mọc san sát, kiến trúc rất đẹp.

    Lục Tiệm Hành thấy y nhìn về phía trước, giới thiệu: “Mỗi ngôi nhà kia đều là một khu biệt thự, mấy năm nay được quy hoạch ra đó.”

    “Sao hai bên khác xa nhau đến vậy?” Trần Thái nhìn bên này hồ, không chỉ có cỏ dại rậm rạp, hộ gia đình cũng ít, quanh đây cũng đều là những căn nhà cũ xập xệ. Bên cạnh hồ còn có một con đường đất nhỏ, nhìn là biết bị người ta đi ra thành đường, thông tới một khu đất hấp hơn, bên kia dựng mấy tảng đá, còn có một cái bàn xát bị bỏ đấy. (Bàn xát: dụng cụ để giặt quần áo)

    Lục Tiệm Hành nói: “Bên này cũng sắp di dời rồi rồi. Dù sao toàn là người già, hộ khẩu ít, phá dỡ cũng không phiền phức. Giờ giá đất đắt như vậy, có lẽ cũng chỉ một hai năm nữa thôi.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Trần Thái ồ một tiếng, bỗng nhiên nghĩ đến cái gì, sửng sốt quay đầu lại: “Vậy nhà anh thì sao?”

    Lục Tiệm Hành nhìn mặt hồ ngẩn ra một lát mới nói: “Anh nhờ người hỏi qua rồi, nếu như chuyện đó xảy ra, tòa nhà này sẽ đem quyên góp.”

    Trần Thái: “…”

    “Những thứ trong nhà, anh không chăm sóc được, cũng không thể nhìn chúng bị phá hủy. Những viên đá điêu khắc đó, đều là ba anh năm ấy mời hậu nhân của thợ đẽo có tiếng tới làm, có tay nghề nay đã thất truyền. Những thứ khác, một khối đá Hoàng Sơn của căn lầu phía Tây Nam đã là hơn một triệu…” (~ 3,5 tỷ VNĐ)

    Lục Tiệm Hành nói tiếp, “Năm đó mẹ anh…” Anh nói đến đây lại ngừng, giải thích với Trần Thái, “Hai người bên này anh gọi là ba má, bên kia gọi là bố mẹ.”

    Trần Thái hiểu rõ gật đầu.

    Lục Tiệm Hành mới tiếp tục nói: “Năm đó mẹ anh cũng vì trong nhà bán đá điêu khắc, nên mới quen ba anh. Ba anh lớn hơn bà 10 tuổi, vì mắc bệnh di truyền của dòng họ nên mãi không cưới vợ… Nào ngờ hai người họ bỗng có duyên quen biết, một phút kích động nhất thời đã đi đăng ký kết hôn. Chuyện về sau… Chắc là em biết rồi nhỉ?”

    Trần Thái không biết vì sao anh lại đột nhiên nói tới những chuyện này, ngẩn ra một lát rồi mới trả lời thành thật: “Có nghe nói qua một ít.”

    Lục Tiệm Hành gật đầu: “… Ba anh làm người hiền lành, phóng khoáng, ông qua đời khi 66 tuổi, cũng không chịu đau đớn gì, trường hợp của ông so với dòng tộc đã được coi là hiếm thấy. Căn nhà này để lại cho anh vẫn luôn bị bỏ hoang, chi bằng đem đi quyên góp, như vậy có thể có người sẽ luôn chăm nom nó, biết đâu đến lúc đó chủ nhà còn viết một tấm bia khắc cuộc đời ba anh lên đó, ‘Nhà họ X – Dương Châu’, rồi đặt ở trong vườn, đó cũng là cái kỷ niệm.”

    Trần Thái nghe xong không nhịn được tán thành: “Ý kiến hay đấy.”

    Tuy rằng cả khu nhà đều là tiền…

    Lục Tiệm Hành thật đúng là kim chủ đại đại nhân…

    Lục Tiệm Hành rất vừa ý quyết định này, cười chua xót: “Xong xuôi như vậy, về sau bên này cũng không còn nhà nữa rồi.”

    “Bị di dời và thay đổi nơi sống có gì khác nhau đâu, ” Trần Thái chép miệng, “Nói hơi khó nghe, nhưng chỉ cần nhà không phải lo, cơm được no bụng, là đã thoả mãn rồi. Anh không thấy ngoài kia còn bao nhiêu người đi sớm về tối, cả đời cũng không mua nổi một căn nhà, vợ con chịu khổ theo mình, muốn mua cái phòng nhỏ cũng phải cả nhà cùng lao lực, người già bước một chân vào quan tài rồi vẫn chưa được ổn định. Đợi đến khi mua được nhà rồi, chẳng phút nào dám nghỉ ngơi, bệnh tật không dám đi khám, vừa mở mắt tất đã phải đối mặt với khoản nợ của ngân hàng…”

    Lục Tiệm Hành bị lời y nói chọc cười: “Em cũng như vậy à?”

    “Nhân viên quèn trong công ty, đa số đều như vậy.” Trần Thái nói, “Nhưng anh là người đàn ông ngồi trên đỉnh kim tự tháp. Lúc vui thì nhớ nhà cao cửa rộng, nhớ xe sang, nhớ rượu xịn, tài khoản ngân hàng của anh; còn lúc không vui, thì nhớ em đây này.” Y chỉ vào mình, “Có con cún con đẹp trai thế này ở bên cạnh, giỏi văn giỏi võ lại còn giỏi…”

    Lục Tiệm Hành liếc nhìn mặt nước, nhắc nhở: “Cá.”

    Trần Thái đang muốn khoe khoang, bị anh cắt lời nhất thời không vui nói: “Em còn chưa nói xong đâu, đừng có chen miệng.”

    “Anh chen vào miệng em lúc nào?” Lục Tiệm Hành đùa một câu, nói xong thấy Trần Thái sửng sốt mới cười bảo: “Anh nói cá kìa, mắc câu rồi.”

    Chương 45

    Kĩ năng câu cá của Lục Tiệm Hành rất lão luyện, đợi đến khi trong thùng đựng nước có bốn, năm con, anh liền dừng câu. Gắn cần câu lên giá đỡ rồi dẫn Trần Thái lên núi.

    Trần Thái không yên lòng về đồ đạc của mình, cứ liên tục nhìn về sau.

    Lục Tiệm Hành cười y: “Sẽ không có trộm đâu, không có ai đến được đây cả.”

    “Chưa chắc, em thấy bên kia còn có đường mà, ” Trần Thái chỉ tay sang bên cạnh, “Trong thùng còn có mấy con cá lớn nữa, bị lấy mất thì làm sao bây giờ?”

    “Lấy mất thì thôi, mình ở lại đây có mấy ngày thôi, ăn không hết nhiều như vậy.”

    “Lều bạt cũng ở đây.”

    “Lều bạt không còn thì về nhà.” Lục Tiệm Hành thấy y vẫn lằng nhằng, dứt khoát nắm lấy cổ tay y, kéo người đi về phía trước.

    Gò núi này không lớn, độ dốc cũng thoải, đi lên trên có cảm giác như một sườn dốc đất nhỏ mà thôi. Chỉ có sườn phía Đông hơi dốc hơn chút, cây cỏ xanh um, nhưng nhìn lại khá nên thơ. Trần Thái nhớ tới phong cảnh nhìn thấy ở đoạn hành lang có mái hiên, khung cảnh được lấy chính là sườn núi phía Đông này, những lúc mây mù sương mờ xa gần thật giả lẫn lộn, cho nên mới làm cho y sinh ra ảo giác phía sau có hẳn một dãy núi.

    Lục Tiệm Hành dẫn y đi từ gò núi thấp vào trong, ở giữa có một con đường đá xanh, bởi vì mới vừa có mưa cho nên mặt đường trơn trợt. Cỏ dại hai bên đường mọc um tùm chĩa về giữa, Trần Thái cứ thế đi lướt qua, không được vài bước ống quần đã thấm ướt.

    Lục Tiệm Hành vẫn không nhanh không chậm đi ở phía trước, không lâu lắm hai người đến một ngã rẽ, bên đó có một tấm bia đá trắng tinh, trên mặt viết một chữ “Rẽ”, mỗi bên trái phải đều có một lối nhỏ.

    Lục Tiệm Hành dừng lại, nhìn ra sau cười nói với Trần Thái: “Đây là một ngã ba, chúng ta tách ra hai hướng trái phải từ đây đi.”

    Trần Thái ngó nhìn: “Có bí mật gì sao?”

    “Một trò rất hay ho, ” Lục Tiệm Hành cười nói, “Không ít con đường núi đều như thế, phân tách ở ngã ba, hợp lại ở phía trước.”

    “Hay là thôi đi.” Trần Thái không thích lắm, kéo tay anh, “Em thấy không được may mắn, tách ra làm gì, không muốn tách ra với anh đâu.”

    Ngày xưa Lục Tiệm Hành đến gò núi này chơi cùng ba má, lần nào ba người cũng đều tách nhau ra, khi đó chỉ để ý chơi đùa chứ cũng không nghĩ nhiều. Hôm nay Trần Thái cầm lấy tay anh nói luyên thuyên một hồi, anh bỗng thấy rất có đạo lý.

    Hai người nắm tay nhau cùng đi về một hướng, lối rẽ chỉ dài khoảng 5, 6 mét, đi vòng qua liền thấy phía trước có khoảng mười bậc thềm đá, trên cùng của những bậc thềm đá là một mặt sân phẳng.

    Lục Tiệm Hành lúc này mới cười nói: “Đến đỉnh rồi.”

    Gò đất tuy nhỏ, nhưng tầm nhìn rất rộng lớn. Trần Thái thấy được sắc trời hình như hơi đỏ lên, lên tới mặt đất phẳng phóng mắt nhìn ra xa, quả nhiên chân trời có một vệt mây đỏ tía, chiếu rực nửa bầu trời, đỉnh đầu như một cái lồng màu đỏ cam chụp xuống.

    Phía xa xa là khói bếp của những nông hộ lượn lờ, mặt hồ gần đó phản chiếu ánh sáng, cảnh tượng như chốn bồng lai tiên cảnh vô cùng nhẹ nhàng ấm áp.

    Hai người ngồi lặng yên hồi lâu, nhìn chân trời từng chút nhạt dần, mới xuống núi lấy lều vải tới.

    Trần Thái lần đầu tiên được cắm trại, lúc mới bắt đầu rất hưng phấn, nhưng đến nửa đêm chỉ thấy lạnh.

    Trên trời rải rác mấy vì sao, tuy rằng ít nhưng lại rất sáng, lại có ánh trăng lưỡi liềm treo lơ lửng trên không, trông giống như một chiếc bánh trung thu bị gặm mất một miếng.

    Trần Thái thò đầu ra ngoài lều, nhìn một lúc bị lạnh quá liền rụt về.

    Lục Tiệm Hành duỗi cánh tay ôm y, hai người ôm chặt lấy nhau rụt người nằm trong túi ngủ.

    Bên ngoài quá mức yên tĩnh, Trần Thái càng nằm càng ngủ không được, một chốc nghe thấy bên ngoài hình như có tiếng gió thổi xào xào, một chốc lại nghe thấy tiếng cành cây lay động, khiến người ta phải hoài nghi bên ngoài có thứ gì đó.

    Lục Tiệm Hành cúi đầu liếc y một cái, buồn cười nói: “Em sợ đấy à?”

    Trần Thái mạnh miệng, liên tục lắc đầu, sau một lát mới không nhịn được hỏi: “Nơi này không có thứ gì thật à?”

    “Em nói thứ gì?” Lục Tiệm Hành xoa xoa sau lưng y, hỏi lại, “Ma quỷ hay động vật?”

    Trần Thái sợ cả hai thứ, ngẩng đầu chớp mắt nhìn anh.

    Lục Tiệm Hành an ủi: “Đều không có gì cả, nơi này rất an toàn.”

    Trần Thái “ừ” một tiếng, ngoan ngoãn nằm yên. Sau một lát, vẫn còn lo lắng, ngẩng đầu hỏi: “Chúng ta có cần chuẩn bị công cụ gì không?”

    Lục Tiệm Hành đang sắp ngủ, nghe y nói chuyện liền tỉnh lại.

    Trần Thái nói: “Chỉ sợ ngộ nhỡ thôi, đỉnh núi này liệu có mấy thứ như lợn rừng không…”

    “… Không đâu, ” Lục Tiệm Hành nói, “Ngày trước anh vẫn thường ở đây mà.”
    “Đã mấy năm anh không về rồi, ” Trần Thái lại tưởng tượng, “Nếu mà là lợn do các hộ gia đình chuyển đến nuôi thì giờ đã lớn lắm rồi.”

    Lục Tiệm Hành nhịn không được bật cười.

    Trần Thái dùng tay chọt anh: “Cười cái gì mà cười, em sợ lắm!”

    “Thừa nhận gan em bé rồi hả?” Lục Tiệm Hành vẫn cứ cười, sau đó cúi đầu, hôn một cái vào miệng y, “Nếu em rảnh quá, không buồn ngủ thì chi bằng mình làm chút vận động cho nóng người.”

    Trần Thái: “… Không muốn.”

    Lục Tiệm Hành vẫn cứ hôn y, một tay vói vào vạt áo y, một tay xoa mông.

    Nhiệt độ bên trong túi ngủ đột nhiên lên cao, thế nhưng không gian có hạn, hành động cũng không tiện. Trần Thái thấy được chính mình “damdang” chết mất, vừa bị người ta lần mò hai cái đã kích động, thế nhưng phía sau lại không quá thoải mái. Vì vậy vừa thở hổn hển vừa làm ra vẻ tủi thân từ chối: “… Đằng sau đau.”

    Lục Tiệm Hành hơi run lên, quả nhiên không tiếp tục động tác.

    “Buổi sáng làm quá mạnh?”

    “Không phải, ” Trần Thái ngượng ngùng nói, “Hôm qua đi ăn tôm cay với BB, ăn hơi nhiều.” Chỉ có điều thượng hồi trưa sắc đẹp quá dụ người, không nhịn được.

    “BB?” Lục Tiệm Hành ngẩn người, “Không phải hai người chia tay rồi sao?”

    Trần Thái lúc này mới nhớ tới chuyện mình gọi điện thoại diễn trò chia tay lần trước.

    Đầu óc y xoay chuyển cực nhanh, vội vàng lắc đầu nói: “Đây là một người khác, là thằng bạn gei thân thiết của em. Cậu ta thấy mình giống Beyoncé, cho nên mới tự lấy biệt hiệu mới như vậy.”

    Lục Tiệm Hành nhìn vẻ mặt y không giống nói dối, lại nghĩ Trần Thái không phải người bắt cá hai tay, lúc này mới coi như thôi. Nhưng vừa nhắc đến việc này, anh liền nghĩ tới bạn trai cũ của Trần Thái.

    Anh vẫn nhớ ngày đó lúc tìm Trần Thái, y đang cùng bạn trai cũ làm việc kia.

    Lục Tiệm Hành bỗng thấy lòng chua xót, lại nghĩ mình mà mở miệng hỏi thì hơi quá hẹp hòi, ghen tị với người cũ làm cái gì chứ, đúng ra anh mới là người vung đao đoạt người cơ mà, cũng không biết Trần Thái có còn nhớ người kia không? Không nhớ thì hơi khó tin, con người Trần Thái nặng tình cảm như vậy. Nếu còn nhớ… Vậy mình tính là gì.

    Trong lòng anh nghĩ như vậy, ngoài mặt biểu lộ không được vui cho lắm.

    Trần Thái cứ nghĩ anh chưa được thỏa mãn nên khó chịu, ai ngờ qua một lát lại nghe Lục Tiệm Hành hỏi: “Hỏi em chuyện này, em phải nói thật.”

    Trần Thái đầy mờ mịt nhìn anh.

    Lục Tiệm Hành dừng một chút, mới hỏi: “Anh tốt hay là cái tên BB kia tốt?”

    Trần Thái bối rối: “BB nào?”

    “…” Lục Tiệm Hành hơi cáu, cả giận nói, “Anh không bằng tên BB nào?”

    Trần Thái vội vuốt lông anh: “Đều tốt hơn đều tốt hơn.”

    Lục Tiệm Hành: “…”

    Vừa nghe đã biết không phải là lời nói thật.

    Trần Thái vội vàng ôm chặt anh hơn, chu môi hôn chụt chụt liền mấy cái. Cứ làm mấy trò này, y không còn thấy sợ xung quanh nữa.

    Sắc mặt Lục Tiệm Hành tốt hơn chút, lại tiếp tục hỏi: “Em và người cũ, hài hòa không?”

    “…” Trần Thái do dự có nên nói cho anh biết sự thật rằng y không có người yêu cũ hay không, nhưng vừa nghĩ đến tiền căn hậu quả lại thấy quá phiền phức. Khó khăn lắm mới che lấp ổn thỏa, giờ mà lật lại lần nữa thì đêm nay đừng hòng mà ngủ, thế là chỉ đành nịnh nọt anh thêm hồi nữa.

    Sớm biết thế vừa rồi cứ để anh ngủ thì tốt rồi, lằng nhằng làm gì chứ… Trần Thái yên lặng thở dài.

    “Không quá hòa hợp.” Trần Thái nói, “Không thể so sánh được với anh.”

    Lục Tiệm Hành có chút bất ngờ.

    Trần Thái nói tiếp: “Cái tên kia bị tiết sớm, chỉ mới một, hai, ba là không xong rồi. Có lần đếm tới năm đã là kỳ tích xảy ra rồi ý.”

    Lục Tiệm Hành: “…” Đáng thương đến vậy?

    “Vậy hắn ta không tự ti hả?”

    Trần Thái chớp mắt nói: “Em toàn phải giả vờ khen…”

    Lục Tiệm Hành: “…”

    Chẳng trách y cứ lên giường là rên rỉ “damdang” đến vậy, hóa ra là có thâm niên diễn kịch.

    Trần Thái lại tâng bốc: “Trước khi anh xuất hiện, em không bị nghiện chuyện này, trước đây em rất trong sáng đó…”

    Lục Tiệm Hành giờ mới hiểu rõ, bảo sao lúc đó bắt y chia tay y lại sảng khoái như vậy. Xem ra bị công phu trên giường của anh thu phục.

    Trong lòng anh lại một lần nữa nổi lên cơn đắc ý, quay đầu lại hôn y một cái, thấp giọng mắng: “Trong sáng cái gì, rõ ràng là lẳng lơ…”

    Càng nói càng muốn, cơn thèm thuồng lại dâng lên nhưng không được thỏa mãn, thế là làm luôn một nụ hôn kiểu Pháp, Trần Thái nghĩ mình phải nuốt nửa bụng nước miếng ý chứ.

    Ngày hôm sau lúc trời mới vừa tờ mờ sáng, y bị cơn nghẹn tiểu đánh thức. Lục Tiệm Hành và y chuyện trò dây dưa tới nửa đêm, nhận ra động tác của y, hơi hé mắt ra nhìn.

    Trần Thái cười với anh, nhẹ tay nhẹ chân đi ra ngoài, đi xuống dưới ngọn núi hai bước. Đợi khi giải quyết xong trở về, cơn buồn ngủ cũng bay mất, y đứng ở bên ngoài xem mặt trời mọc.

    Bầu trời dần dần chuyển sáng, đường nét của những tòa kiến trúc nơi đây dần dần trở nên rõ ràng, màu xám nhạt đi, tường trắng chuyển hồng nhạt, lại có người gánh thúng đi đến bên hồ. Không lâu sau Lục Tiệm Hành cũng thức dậy, hai người thu lại lều vải, quay lại chỗ câu cá hôm qua, quả nhiên đồ vật đều vẫn còn ở đó.

    Sáng sớm hai người quay về kêu chú Thành nấu một nồi canh cá. Sau khi ăn xong ba người đều đi rửa mặt, thay đổi quần áo, rồi cùng đi ra khu nghĩa trang.

    Nghĩa trang cách chỗ này hơi xa, lái xe đến đó cũng đã gần là buổi trưa.

    Trần Thái nghĩ Lục Tiệm Hành có lời muốn nói, mình cùng đi vào không tiện lắm, vội nói: “Em ở trong xe đợi hai người.”

    Lục Tiệm Hành gật đầu. Xách lấy mấy thứ đồ, cùng chú Thành đi vào.

    Trần Thái ở bên ngoài nhìn, quan sát xung quanh, đang lúc ngẩn ngơ thì đột nhiên nghe thấy tiếng điện thoại di động của mình vang.

    Y ngẩn ra, vội lấy điện thoại nhìn, là Tôn Tuyền.

    Mình vừa mới nghỉ một ngày, Tôn Tuyền tìm lúc này chắc chắn là có chuyện.

    Trần Thái do dự một chút, vẫn bấm nghe.

    Quả nhiên bên kia xảy ra chuyện.

    Tôn Tuyền hỏi: “Chuyện bên Tuyết Oánh cậu biết chưa?”

    Trần Thái mờ mịt: “Em đang đi chơi, không quan tâm thông tin.”

    “Cậu đọc tin ngay bây giờ đi, ” Tôn Tuyền nói, “Hôm qua có cánh phóng viên tới phim trường của cô ấy quay chụp, trưa nay trên mạng đang lan truyền một bức ảnh, nói là Tuyết Oánh hẹn hò với nam diễn viên trong đoàn phim. Tôi có hỏi qua Tuyết Oánh, đó là bức ảnh đang thử cảnh, có người chụp trộm. Việc này tám phần mười là do đoàn phim hoặc phía nam diễn viên kia gây nên, nhưng bây giờ vẫn chưa có chứng cứ, hiện tôi đang ứng phó với bên truyền thông tránh cho sự tình lây lan, cậu liên lạc với bên đoàn phim đi, kêu bọn họ chuẩn bị đưa ra thông báo thanh minh.”

    Trần Thái không dám lười biếng, cúp điện thoại xong lập tức lên weibo, quả nhiên trên này có người đang điên cuồng chia sẻ hai bức ảnh mơ hồ kia. Là nam kia diễn viên định đóng cửa phòng, Tuyết Oánh đúng lúc đứng ở cửa, duỗi tay vào trong, trông như đang kéo cánh tay nam diễn viên kia.

    Những người chia sẻ bên dưới phần lớn là fan của anh diễn viên này, có người chúc phúc, nhưng đa số là chửi mắng Tuyết Oánh, nói cô trong sáng cái gì, thực chất chính là gái ngành, chắc chắn đã ngủ với đạo diễn, giờ hoa tàn ít bướm, liền bắt đầu nghĩ cách dính lấy Kiều Tu nhà mình.

    Toàn là những dòng trạng thái nhục mạ, hashtag “Tuyết Oánh nửa đêm hẹn hò” cũng đều lên top search.

    Trần Thái gọi điện cho bên Tuyết Oánh để xác nhận là diễn thử cảnh, ai ngờ gọi nửa ngày cũng không được, lại tìm trợ lý, trợ lý nói: “Chị Tuyết Oánh khổ sở sắp chết rồi, đang khóc than với bạn bè.”

    “Bảo cô ấy nhận điện thoại, ” Trần Thái cau mày, “Giờ có khóc cũng không có tác dụng.”

    Qua hai phút, bên kia khóc thút thít nghe máy, gọi một tiếng: “Anh Trần.”

    Tính khí Tuyết Oánh không thể so với Mộng Viên, cô yếu đuối hơn nhiều, nói chuyện chậm, vẫn luôn rất lễ phép với y. Trần Thái vốn đang nóng ruột, vừa nghe giọng cô khóc liền không chịu được, cũng mềm lòng hơn, an ủi hai câu, sau đó xác nhận lần nữa: “Em khẳng định đó là chụp lúc đang diễn thử sao?”

    “Em khẳng định, ” Tuyết Oánh nói, “Cảnh đó lúc ban đầu bấm máy là thử thôi, sau đó bởi vì thay đổi sang quay ở khách sạn, cho nên hai cảnh ấy đều bị bỏ.”

    “Khi đó có những ai có mặt?” Trần Thái hỏi, “Em nhớ lại tình huống khi đó rồi nói cho tôi biết.”

    Chương 46

    Bất cứ lĩnh vực nào cũng đều có vài nhân vật nổi danh, với cái nghề người đại diện này mà nói, người nổi danh ngoại trừ là kẻ già đời hoặc trợ thủ hàng đầu có năng lực cao, thì còn có không ít vị giỏi về marketing và xào sáo scandal. Người đại diện của nam diễn viên này, tên Tề Chính, hắn thuộc loại sau. Con người hắn rất thích thể hiện bản thân, thường xuyên thảo luận thời sự trên weibo, tự xưng tính cách phóng khoáng nói chuyện thẳng thắn, thực tế là kẻ làm việc độc ác không chừa thủ đoạn nào.

    Nam diễn viên Kiều Tu vốn thuộc truyền thông Đông Thị, vào lúc hợp đồng chưa tới kỳ gia hạn thì đóng một bộ phim cực hot, từ đó bỗng trở nên nổi tiếng, lập tức được cái người Tề Chính này khai thác. Truyền thông Đông Thị đương nhiên không muốn nhả người, hai bên vì chuyện phán hợp đồng mà còn cãi cọ qua lại, Tề Chính liền nhân cơ hội bắt đầu tạo tin đồn.

    Một mặt mua truyền thông để tung tin rằng đôi bên đã hủy hợp đồng từ đâu, đồng thời lên án truyền thông Đông Thị ép nghệ sĩ ký hợp đồng bất công; mặt khác lại thuê nick ảo và làm trò media play để điên cuồng ủng hộ, còn đăng weibo khắp nơi các ảnh facts và đoạn video phỏng vấn để tăng độ hảo cảm.

    Những chiêu trò này khi đó giúp Kiều Tu nổi bật lên, Tề Chính nhân cơ hội liên tục cho anh ta nhận mấy bộ phim, bộ thứ nhất đoạt vị trí của diễn viên nam, bộ thứ hai tạo scandal với diễn viên nữ, scandal chưa hạ nhiệt đã quay sang bóc phốt nhà gái đào mỏ… Đến lượt Tuyết Oánh lần này, khi Trần Thái nghe nói trong đoàn phim có tên kia còn lo lắng một hồi, không ngờ hai người chẳng có mấy cảnh diễn chung lại vẫn gây ra ầm ĩ.

    Trong lòng y đoán có lẽ là do bên nhà trai giở trò quỷ, thế nhưng trước mắt vẫn không có chứng cứ, chỉ có thể ra tay với đoàn phim trước.

    Tuyết Oánh kể lại mười mươi những chi tiết nhỏ cho y, lại nói: “Chị Tôn bảo em tìm người bên nhà sản xuất phim.”

    “Em không cần tìm, người xấu cứ để tôi làm, ” Trần Thái an ủi, “Bây giờ em cứ đi tắm một cái, ăn chút gì đó, ngủ một giấc thật ngon. Trước hết đừng liên lạc với người ngoài, điện thoại của bên truyền thông cũng không cần nghe, nếu có người gọi đến thì để trợ lý nghe, sau đó gửi sang cho tôi.”

    Tuyết Oánh “Vâng” một tiếng.

    Trần Thái lại kêu trợ lý nhận điện thoại, hỏi cô phần diễn của Tuyết Oánh còn bao nhiêu.

    Trợ lý nói: “Không nhiều lắm, đạo diễn nói còn mấy cảnh quan trọng thì cần phải quay bổ sung, chắc chỉ khoảng tuần sau đóng máy.”

    Trần Thái tính toán trong lòng, lại nói cho cô biết cách đối phó với điện thoại của bên truyền thông.

    Trợ lý liên tục dạ vâng, tâm lý cũng ổn định hơn, không nhịn được nói: “Cảm ơn anh Trần, vốn dĩ chị Tôn kêu em xem tình hình rồi tự ứng phó, trước đây em chưa từng có kinh nghiệm, chỉ sợ nói sai.”

    Trần Thái biết Tôn Tuyền bây giờ đặt phần lớn sự quan tâm trên người một diễn viên nữ khác, e là sẽ không bỏ ra nhiều công sức để xử lý việc này cho Tuyết Oánh, y trấn an cô hai câu, rồi mới liên lạc với nhà sản xuất của đoàn phim.

    Nhà sản xuất phim quả nhiên có thái độ không tốt, hậm hực nói: “Tôi đã xem ảnh rồi, tin tức tung ra đều nói là người của khách sạn chụp, đoàn phim chúng tôi giờ cũng rất bị động.”

    “Bất kể là ai chụp, chuyện này đoàn phim đều không thể tránh được trách nhiệm, ” Trần Thái trầm giọng nói, “Bức ảnh này do bên anh chụp lúc đang diễn thử, người có được chỉ có thể là nhân viên làm việc trong đoàn phim, nếu như là nội bộ nhân viên tung ra, vậy là do các anh sơ suất. Nếu như là do nhân viên khách sạn, vậy vì sao thời điểm quay phim không công bố?”

    Nhà sản xuất nói: “Tình huống như thế rất hay gặp, sao người bên cậu cứ có lắm vấn đề thế, hết xin nghỉ lại đến chuyện này.”

    Trần Thái không nhịn được cười lạnh, y vốn cứ nghĩ đoàn phim sẽ chú trọng, ít nhất Tuyết Oánh cũng là nữ chính thứ hai, lại còn có bên nhà đầu tư đỡ đầu. Không ngờ gặp phải loại nhà sản xuất thế này.

    “Chuyện xin nghỉ là theo quy định trong hợp đồng, việc chúng tôi làm là hợp lý.” Trần Thái thấy người nọ nói năng kiểu đưa đẩy, hiển nhiên muốn qua loa chuyện này, y ngừng lại rồi nhắc lại lần thứ hai: “Việc này gây tổn hại tới hình tượng của Tuyết Oánh rất lớn, cho nên hi vọng đoàn phim trước 5 giờ chiều nay có thể đưa ra giải thích, làm sáng tỏ scandal bức ảnh chỉ là cảnh phim, đồng thời xin lỗi Tuyết Oánh. Nếu như không làm được, chúng tôi sẽ ngừng hợp tác, cũng nhờ pháp luật truy cứu trách nhiệm.”

    Đang nói chuyện, Lục Tiệm Hành đi ra từ trong nghĩa trang.

    Trần Thái giơ tay ra hiệu đang có việc, anh ngồi yên lặng bên cạnh.

    Hai bên lại nói thêm vài câu, cuối cùng bên kia cũng chịu đáp ứng. Trần Thái cúp điện thoại, quả thực muốn chửi bậy một câu.

    Lục Tiệm Hành vẫn không biết xảy ra chuyện gì, quay đầu hỏi y. Trần Thái nói lại cho anh nghe ngọn nguồn, lại hỏi anh: “Em vừa rồi nói vậy không sao chứ? Có khi nào khiến công ty đắc tội với người ta không?”

    Đây là lần đầu tiên y xử lý chuyện như này sau khi nhậm chức, cũng không biết công ty thường đàm phán ra sao. Nhưng mà Thiên Di là công ty lớn như vậy, cũng không cần phải làm việc khúm núm người khác.

    Quả nhiên, Lục Tiệm Hành vỗ vỗ y: “Em làm tốt lắm.” Nói xong dừng một chút, “Nghiệp vụ người đại diện anh không quen thuộc bằng em, thế nhưng ai cũng chỉ biết bắt nạt kẻ yếu, với những việc cần lấy lý lẽ thì thể hiện chút cứng rắn cũng không thành vấn đề.”

    Trần Thái gật đầu, y cũng nghĩ như vậy, hơn nữa chính bởi vì Thiên Di là công ty lớn, từ trước tới nay xem thường mấy chuyện tạo tin đồn và giở chiêu trò bẩn, cho nên trước đây cũng từng xảy ra chuyện nghệ sĩ dưới trướng bị người ta cuỗm mất.

    Lúc trước Trần Thái làm người ngoài đứng xem, tuy rằng cảm thấy Thiên Di luôn có sẵn tài nguyên trong tay, thái độ cười vui nhìn đám bệnh thần kinh rất cao lãnh, nhưng nhìn theo phương diện khác, dù có đạt được lợi ích cũng không thoải mái. Đặc biệt gặp phải kẻ “nhiều tiền án” như Kiều Tu, chỉ cần một lần không xử lý gọn gàng, về sau e là thỉnh thoảng sẽ bị lôi lại chuyện cũ “nhai đi nhai lại”.

    Huống chi đào mỏ hay tạo scandal cũng thôi đi, đằng này đám fan lại còn nói quá nhiều ô ngôn uế ngữ, chế ra đủ loại ảnh nhạy cảm 18+, đám nick ảo bôi nhọ cấu kết với đám fan cuồng, người ngoài nhìn vào còn tức hộc máu, nói gì đến người trong cuộc như Tuyết Oánh.
    Y nghĩ chuyện này có lẽ vẫn chưa xong được, lòng cứ thấy không yên, do dự một chút rồi nói với Lục Tiệm Hành: “E là việc này em phải chú ý nhiều hơn. Không ổn thì em phải về trước.”

    Y nhớ Lục Tiệm Hành nói muốn ở lại đây chừng mười ngày, vốn muốn ở bênh cạnh anh nhiều chút, không ngờ lại xảy ra sự cố này.

    Trần Thái lại hơi luyến tiếc, ở đây quả thực là vùng đào nguyên lánh đời, y mới tới có một ngày, còn chưa chơi đủ. Nhưng sự chú ý của Tôn Tuyền không đặt vào Tuyết Oánh, việc này y mà không quan tâm, sợ là lại bị bỏ mặc như trước kia.

    Không ngờ Lục Tiệm Hành suy nghĩ một lát, cũng dứt khoát nói: “Anh về cùng em.”

    Trần Thái: “Hả?”

    Lục Tiệm Hành nói: “Anh cũng có chút việc cần xử lý, lần này chắc chưa được nghỉ ngơi rồi, đợi khi nào xong hết mấy chuyện này, em cùng anh về đây ở mấy ngày.”

    Hai người thỏa thuận xong, lập tức trở về thu thập đồ đạc chuẩn bị lên đường trở về.

    Trực giác của Trần Thái không sai, buổi chiều y và Lục Tiệm Hành đến sân bay, trước khi check-in ngồi đọc tin tức, quả nhiên thấy trên weibo có thêm một đoạn video phỏng vấn Kiều Tu của truyền thông Phong Dương.

    Bài phỏng vấn này nói về chuyện thăm phim trường của cánh nhà báo hôm qua. Phóng viên hỏi Kiều Tu về tiến độ quay chụp của bộ phim mới, lại hỏi đến nữ diễn viên cùng hợp tác. Nửa chừng khi nhắc tới Tuyết Oánh, Kiều Tu sờ mũi nở nụ cười thẹn thùng, sau đó còn hào phóng tặng lời khen, nói Tuyết Oánh là một cô gái vô cùng hiền lành, cũng là một trong những nữ diễn viên dịu dàng và biết quan tâm nhất mà anh ta từng gặp.

    Đoạn phỏng vấn này nhìn thì có vẻ không có vấn đề gì, nhưng khi tung ra lại khiến người ta không ngừng suy nghĩ xa xôi. Bên dưới video phỏng vấn đã cãi nhau ầm ĩ, sức chiến đấu của fan Tuyết Oánh không cao, gần như đã bị đối phương chèn ép.

    Trần Thái không yên lòng, quan hệ xã hội ở thời đại công nghệ đầy rẫy nguy hiểm như vậy, nếu như không nắm lấy cơ hội ngay khi sự việc xảy ra được 2, 3 tiếng, vậy thì tin tức về sau bị truyền đi phần lớn đều là tin tiêu cực, huống chi lần này team của Kiều Tu có chuẩn bị mà đến.

    Tiếng thông báo hành khách lên máy bay vang lên, Trần Thái nhìn đồng hồ, gọi điện cho Tôn Tuyền, báo cáo kết quả đàm phá với bên đoàn phim, xong xuôi y lại không nhịn được lắm miệng, hỏi xem nên liên hệ với bên truyền thông ra sao.

    Tôn Tuyền lại nói: “Sáng nay tôi đã giao cho Tiểu Quan rồi, cậu ta vẫn chưa báo lại.”

    Trần Thái là trợ lý của cô, không thể giục sếp, chỉ đành đáp ứng một tiếng.

    Vừa cúp điện thoại, trong đầu y bỗng nảy ra một suy nghĩ, nhớ tới một người trợ lý công việc bên đó của Tuyết Oánh. Người trợ lý này làm việc rất nhanh nhẹn, bởi vì sắp đóng máy rồi nên công việc kết thúc sớm, hai ngày nay sẽ quay về.

    Trần Thái gọi điện thoại cho người đó, bên kia vừa hay định chiều nay rời đoàn phim.

    Trần Thái nhỏ giọng căn dặn hắn: “Cậu tới khách sạn trước đó, cứ nói trong thời gian ở đây có đánh rơi một chiếc vòng cổ, giá trị hơn triệu, muốn đến xem camera xem có phải rơi ở hành lang không. Đợi khi tìm được đoạn video ghi lại cảnh diễn thử, thì dùng điện thoại lén quay lại, quay xong lại hỏi xem có thể xin một bản sao không. Xin được thì tốt, mà không xin được thì gửi đoạn video cậu quay được vào mail của tôi.”

    Trợ lý kia lập tức đáp ứng.

    Trần Thái lại tìm Allen bên bộ phận tuyên truyền để hỏi số điện thoại của mấy nhà đài, Tiểu Quan mà Tôn Tuyền nói tới chính là người nhân viên lâu năm lần trước sai y đi pha cà phê, bình thường Trần Thái không ít lần thấy đối phương ngấm ngầm giở thủ đoạn, cho nên lúc này cũng không dám hi vọng nhiều, liên hệ với các bên truyền thông xong, sau cùng mới tắt máy, chạy lên máy bay lại bắt đầu viết thông báo.

    Lục Tiệm Hành từ đầu vẫn luôn ở bên cạnh nhìn y, chuyện như vậy anh không giúp được gì, dù sao chuyện quan hệ tiếp xúc với người khác này Trần Thái hiểu hơn anh nhiều. Vì vậy anh chỉ có thể giúp làm mấy việc chân tay như cầm túi xách hành lý, sau khi hạ cánh lại kéo y đi đón xe.

    Xe đi thẳng tới công ty, thông cáo báo chí mà Trần Thái soạn cũng đã được phát ra, trợ lý cũng đã gửi tới một đoạn video.

    Lục Tiệm Hành hỏi y: “Có lên công ty không?”

    Trần Thái gật đầu: “Còn anh thì sao?”

    “Anh về nhà.” Lục Tiệm Hành nói, “Tối về ăn cơm, anh nấu cho em ăn.”

    “Được, ” Trần Thái quay mặt đi, nhân lúc tài xế taxi nhìn ra ngoài liền hôn thật nhanh một cái lên mặt Lục Tiệm Hành, cười nói, “Khi nào hết bận em sẽ gọi cho anh.”

    Nói xong y xách theo vali hành lý đi nhanh vào đại sảnh.

    Đợi khi người đi khỏi không còn thấy bóng, Lục Tiệm Hành mới sờ lên vị trí vừa được thơm, hơi chút ngượng ngùng cúi đầu cười.

    Buổi chiều, trang fanpage của đoàn phim đã đăng một bài thanh minh.

    Trên đó viết, ảnh thân mật đang bị lan truyền trên mạng của Tuyết Oánh và Kiều Tu thực chất là ảnh trong phim… Lúc quay chụp cảnh này đoàn phim không cách ly người ngoài, cho nên mới có chuyện ảnh bị tuồn ra, việc này gây phiền phức rất lớn cho nghệ sĩ, hơn nữa bởi vì cảnh bị lộ ra này là một phân đoạn cao trào trong phim cho nên cũng ảnh hưởng đến rating phim khi phát sóng, gây ra tổn thất không nhỏ cho đoàn phim. Đoàn phim sẽ truy cứu trách nhiệm theo pháp luật.

    Bài thông báo dài hơn 200 chữ, phần lớn giới thiệu về độ kịch tính của bộ phim và dàn đội ngũ quay phim, cuối cùng cũng không hề chính thức xin lỗi Tuyết Oánh. Người không rõ tình huống đọc xong có khi còn không rõ ai là người bị hại.

    Trần Thái chưa xong việc, thấy đoàn phim thanh minh một cách lừa đảo như vậy, liền gọi điện thoại thương lượng đối sách với Tôn Tuyền, nhưng chị ta lại nói: “Nhà sản xuất bên đó gọi điện nói chuyện với tôi rồi, cứ tạm thời thế đi.”

    “Cứ thế bỏ qua?” Trần Thái khó có thể tin, “Chuyện này rõ ràng là Kiều Tu và đoàn phim phối hợp gây tin đồn, nữ chính bọn họ không dám động vào, liền đi bắt nạt Tuyết Oánh.”

    Tuyết Oánh vẫn luôn mang hình tượng ngọc nữ, tin tức nửa đêm vụng trộm kiểu này đương nhiên sẽ rất hot, đợi đến khi Kiều Tu và đoàn phim kiếm đủ lời rồi, hai bên sẽ rút lui, bọn họ thì bình an vô sự nhưng Tuyết Oánh lại chắc chắn phải chịu thiệt. Nhờ có bài thông báo mà hôm nay Trần Thái viết mới coi như không có vấn đề lớn, bằng không chỉ đợi đến lúc share bài, như vậy thanh minh còn có ích gì?

    Trần Thái thầm giận trong lòng, y biết đến đối phương dám làm như vậy đơn giản là do hiểu rõ phong cách làm việc từ trước tới nay luôn xem thường và cũng không quen giở chiêu trò của Thiên Di, đặc biệt là Tôn Tuyền bây giờ không phải quá coi trọng Tuyết Oánh.

    Quả nhiên, Tôn Tuyền lại nói với y rằng: “Đã làm sáng tỏ là cảnh trong phim thì được rồi, Tiểu Quan cũng đã liên hệ với người ta, sẽ có người share lại bài thanh minh đó… Việc này cậu xử lý vậy là ok rồi, không cần sốt sắng quá độ, qua mấy ngày mọi người sẽ quên hết.”

    Trần Thái vẫn chưa từ bỏ ý định: “Thế nhưng Tuyết Oánh…”

    “Cứ an ủi cô ấy một chút là được, ” Tôn Tuyền dần mất kiên nhẫn, không biết nói thầm hai câu gì đó với người bên cạnh, rồi mới quay lại nói với y, “Ngày mai tôi phải cùng Phương Đình ra nước ngoài chụp tạp chí, giờ đang trên đường ra sân bay, nếu có thêm vấn đề khác cứ đợi tôi đến nơi rồi nói tiếp.”

    Nói xong chị ta cúp điện thoại, Trần Thái tức giận đến mức ngồi sững sờ hồi lâu, ngẫm lại cũng không còn cách nào khác, chỉ đành về nhà trước.

    Lúc xuống lầu vừa vặn gặp Allen bên tổ tuyên truyền, Trần Thái vội ra hiệu cảm ơn cô, còn hẹn hôm nào đi ăn cơm.

    Allen vui vẻ đồng ý, cười nói: “Bài thông cáo báo chí của anh viết ổn lắm, nhờ ai viết hộ à?”

    Trần Thái ậm ừ trả lời: “Một người bạn.”

    “Bảo sao.” Allen nhìn ra tâm trạng y đang không tốt, quan tâm, “Vẫn chưa xong chuyện hả?”

    “Xong rồi, chị Tôn nói cứ như vậy đi, ” Trần Thái thở dài, “Nhưng mà cô cũng biết nhân cách của đám người kia rồi đó, lần này cứ thế bỏ qua, tôi cảm thấy sẽ có tai họa về sau nữa.”

    Allen khuyên nhủ: “Thật ra ý, hôm nay lúc anh tìm tôi nói muốn đưa ra thông báo tôi còn ngạc nhiên lắm, đây không giống với phong cách của chị Tôn các anh. Chị ấy luôn xem thường mấy chiêu trò tung tin đồn đó, cảm thấy làm vậy là hạ thấp bản thân. Hơn nữa Tuyết Oánh vẫn mãi không hot bật lên, chị ấy cũng dự định nuôi thả. Nếu như anh đổi sang đòi công lý cho một người khác, ví dụ như người có lượng fan đông đảo như Vũ Nhất Minh ấy, lại còn được Lục tổng coi trọng, đến lúc đó anh sẽ biết chị ấy có để vào mắt không…”

    Trần Thái nghe mà ngẩn người: “Lục tổng?”

    “Đúng vậy, Tiểu Lục tổng, ” Allen thấy không có người khác, nhỏ giọng tám chuyện với y, “Công ty chúng ta cũng thú vị lắm, Vũ Nhất Minh theo Tiểu Lục tổng, Hứa Hoán theo cô Lục, giờ chỉ còn Đại Lục tổng là vẫn chưa có người bám… Nhưng mà không nói chắc được, biết đâu anh ta yêu đương lén lút, anh nghĩ sao?”

    Trần Thái đầu tiên là kinh ngạc chuyện Hứa Hoán nịnh bợ Lục Khả Manh, khinh bỉ trong lòng.

    Đợi đến khi nghe câu cuối cùng lại thấy chột dạ, vội vàng cười hùa theo: “Tôi cũng nghĩ vậy.”

    Allen gật đầu: “Chúng ta ngày nào cũng bận bù đầu hết tăng ca nối tiếp tăng ca, không biết các sếp tổng đang làm gì nhỉ.”

    Trần Thái nhớ tới lời Lục Tiệm Hành nói buổi chiều lúc chia tay, giờ đã nửa ngày chưa gặp, cũng thấy hơi nhớ anh, thế là ngọt ngào dâng lên đầy lòng, thuận miệng nói: “Chắc là đang nấu cơm?”

    Chương 47

    Lục Tiệm Hành không chỉ ở nhà làm xong cơm, mà còn tìm được hai bộ phim.

    Trần Thái cơm nước xong liền vùi người trên ghế sofa, Lục Tiệm Hành cầm gói đồ ăn vặt, nhìn y nhai rôm rốp, lại nghe y lải nhải bất bình cho chuyện hôm nay.

    Chờ khi Trần Thái phê phán xong, khoai chiên cũng vơi đi nửa gói.

    Lục Tiệm Hành cười xoa bóp cổ cho y, an ủi: “Em làm rất tốt, lần trước Tiệm Viễn còn nói với anh rằng nghiệp vụ của người đại diện trong công ty khá yếu.”

    “Yếu chỗ nào?” Trần Thái nhìn anh, “Những người xuất sắc đi ra từ Thiên Di có tới sáu, bảy người đấy.”

    “Ừ, ” Lục Tiệm Hành gật đầu, “Không phải đều đi hết à.”

    Trần Thái: “…”

    “Trước khi anh tới, công ty từng có một lần đạo diễn, một lần người đại diện bỏ đi, cho nên nghiệp vụ của hai vị trí này đều bị ảnh hưởng. Đặc biệt là sau khi công ty tiến hành điều chỉnh lại kết cấu, bộ phận người đại diện bị phân tách ra, cho nên hiện giờ nghệ sĩ và người đại diện đều nằm ở giai đoạn đứt gãy.”

    Trần Thái sững sờ, nghĩ như vậy, Thiên Di quả thật là đang có mối nguy.

    Mấy người giỏi giang còn lại trong công ty đều là những vị tai to mặt lớn thành danh đã lâu. Tuy rằng thực lực mạnh, thế nhưng tuổi tác đều trên bốn mươi, năm mươi, có người nể tình cảm nên đeo cái danh ở đây, có người yêu cầu rất cao khi nhận kịch bản nên hai ba năm không ra một tác phẩm nào. Bởi vậy cũng chỉ như tấm bảng hiệu treo bên ngoài.

    Dưới bọn họ hiện giờ căn bản không có thế hệ trẻ có thể thay thế.

    Mà bây giờ trong đám người đại diện, chị VV tuy rằng cũng rất lợi hại, thế nhưng đang mang bầu chờ sinh, hiếm khi lộ diện. Còn Tôn Tuyền và Dương Tuyết đều là mang cùng lúc ba, bốn người, tinh lực có hạn, thế là dành ưu tiên chăm sóc sao lớn và người mới, đều có ý định sớm nâng đỡ ra một sao nam hoặc sao nữ mới.

    Tuyết Oánh vào nghề nhiều năm như vậy vẫn là diễn viên hạng ba, so với người khác đã yếu kém hơn nhiều. Mặt tài nguyên vẫn ưu ái cô nhưng gióng trống khua chiêng tạo quan hệ xã hội cho cô hiển nhiên không thể.

    Lục Tiệm Hành nói với y: “Khi trước chị VV chiêu mộ mấy người bọn em, cũng là bởi vì tình hình hợp tác của các ban ngành hiện tại không được nhuần nhuyễn, hai bên Tôn Tuyền và Dương Tuyết lại đều mang ý đồ riêng của mình.”

    Trần Thái hơi kinh ngạc, thầm nghĩ hóa ra sếp tổng không phải không biết gì về mấy chuyện của cấp dưới, Tôn Tuyền và Dương Tuyết đối đầu gây hấn với nhau, tổn hại vẫn là lợi ích của công ty.

    Y nhất thời hiếu kỳ, hỏi Lục Tiệm Hành: “Ngoại trừ em, chị VV lúc đó còn đi tìm ai nữa?”

    “Cái này anh cũng không rõ lắm, ” Lục Tiệm Hành suy nghĩ một chút, “Nhưng mà cái người vừa nãy em nói tới hình như chị ấy từng đề cập.”

    Trần Thái sững sờ: “Người nào?”

    “Người kia ấy, ” Lục Tiệm Hành ngẫm nghĩ một hồi, “Tề Chính.”

    Trần Thái “Ồ” một tiếng, quay đầu đi xem phim, mấy người trên màn ảnh đang chuyển động, diễn viên phim câm đen trắng trừng mắt nhìn nhau. Trong đầu Trần Thái đột nhiên đinh một tiếng, như là bị người ta đánh cho thông suốt.

    Y sửng sốt một lát rồi bật ngưởi nhảy lên từ sô pha.

    Lục Tiệm Hành bị y làm sợ hết hồn, không nhịn được hỏi: “Làm sao vậy?”

    “Khởi công!” Trần Thái hưng phấn nói, “Phải làm việc rồi!”

    Lục Tiệm Hành: “??”

    Trần Thái chạy như điên về nhà mình, gọi điện thoại cho Tôn Tuyền, bên kia 1 giờ đêm lên máy bay, giờ đang cùng Phương Đình ngồi nghỉ ở sảnh chờ VIP, thấy là số của y, chị ta hơi do dự.

    Ấn tượng của Tôn Tuyền đối với Trần Thái khá phức tạp, cô cảm thấy người này nếu làm trợ lý thì rất thông minh lanh lợi, rất vừa ý, là một người có khả năng mang cùng lúc hai, ba nghệ sĩ, từ khi nhận chức tới nay, y đều hoàn thành gọn gàng mỗi nhiệm vụ được giao, không thể tìm ra lỗi để bới móc chỉ trích. Nhưng chính vì y quá thông minh quá lanh lợi, người làm cấp trên sẽ khó tránh khỏi sinh lòng kiêng kỵ, sợ sẽ không kiểm soát được y trong tay.

    Mỗi lần nghĩ như vậy, cô lại khó nén hoài nghi chị VV đang tìm cho cô một trợ lý, hay là một quả bom.

    Tôn Tuyền chậm rãi ấn nút nhận cuộc gọi, lông mày hơi nhíu lại.

    Thái độ của Trần Thái lại cực kỳ tốt, gọi tới trước hết nói về chuyện thời tiết bên Pháp mà y từng được nghe một người bạn bên đó kể, khiến chị Tôn và Phương Đình còn suy nghĩ có nên mua môt quần áo ở sân bay hay không. Sau đó lại nói đến mấy cửa hàng nhỏ bán đồ ở Pháp, là trước đây một vị tổng biên tập thời trang đề cử.

    Đương nhiên y nào có bạn bè bên Pháp, thời tiết là tra trên internet, lời nói của tổng biên tập là y chém gió. Lần này Phương Đình qua đó chụp tạp chí, Tôn Tuyền cũng đang suy nghĩ nhân cơ hội giữ quan hệ với vị tổng biên tập này, sau khi nghe y nói quả nhiên cảm thấy rất hứng thú.

    “Cô ấy đã nói vậy sao?” Tôn Tuyền hỏi, “Lúc trước tôi cũng từng nghe nói, thế nhưng quên mất chưa xác thực thông tin.”

    “Là một đoạn phỏng vấn nước ngoài, bạn em phiên dịch cho em nghe, chút nữa em tìm xem bản gốc.” Trần Thái nói xong dừng một chút, hỏi, “Chuyến bay lần này có phải là hơn mười tiếng không? Thế được rồi, em tìm được sẽ gửi qua cho chị, như vậy chị vừa xuống máy bay là có thể xem được. Các chị vất vả quá, làm việc liên tục.”

    Tôn Tuyền nở nụ cười: “Làm nghề này, nào có khi nào nhàn hạ.”

    “Ừm, nhiều chuyện lắm, áp lực cũng lớn, đặc biệt là người phải bận nhiều việc như chị Tôn, ” Trần Thái nhân cơ hội nói, “Chuyện hôm nay của Tuyết Oánh, em về nhà đã suy nghĩ thêm, cũng cảm thấy em hơi làm quá lên. Chủ yếu là do trước đây em chưa từng tiếp xúc với công ty lớn nào có khác biệt về đẳng cấp như công ty mình, đoàn phim của Tuyết Oánh cũng sắp đóng máy rồi. Hơn nữa cơ hội được chụp tạp chí ở bên đó của thầy Phương rất hiếm có.”

    Y nói đến đây có chút kích động, vỗ ngực nói: “Nhưng mà chị Tôn cứ yên tâm, các chị là bộ đội xung phong ở tiền tuyến, em và Tiểu Quan nhất định làm tốt công tác hậu cần ở phía sau, chăm sóc tốt Tuyết Oánh và Nhất Minh.”

    Tôn Tuyền không nghĩ nhiều, thuận miệng ừ một tiếng: “Được, vậy hai người các cậu chú ý hơn nhé.”

    Cô cũng không nghĩ Trần Thái chỉ chờ câu nói này của cô để cầm lông gà làm lệnh tiễn, vừa cúp điện thoại, Phương Đình nhìn sang, cô giơ điện thoại di động lên, thở dài nói:
    “Trần Thái.”

    “Là người trợ lý mới tới kia?” Phương đình hỏi, “Người này sao lại nhiều chuyện như vậy, người liên tục tìm chị lúc chiều là y hả?”

    “Còn ai nữa, chị VV đưa tới.”

    “Đừng để ý đến y.”

    “Không để ý không được, người ta có hậu thuẫn, ngày đầu tiên đi làm cấp trên lầu đã kêu tôi đưa chìa khóa xe cho cậu ta, một trợ lý vậy mà cấp cho cậu ta hẳn chiếc TT, chiếc xe thể thao thời thượng đó để làm việc sao? Hiển nhiên là có người dỗ dành y.” Tôn Tuyền thở dài, suy tư nói, “Hơn nữa Dương Tuyết cũng như hổ rình mồi luôn muốn cướp người, cho nên bây giờ là không dám trọng dụng, cũng không dám bỏ bê.”

    “Thế thì cứ tùy y đi, ” Phương Đình chép miệng, “Tám phần mười là chỉ chơi đùa thôi, một trợ lý nhỏ nhoi mà thôi có thể làm được trò trống gì?”

    Hai người bên này nói chuyện phiếm vài câu, rồi dựa lưng vào bên cạnh chợp mắt nghỉ ngơi.

    Còn Trần Thái bên kia lại thật sự đã bắt đầu triển khai kế hoạch.

    Y làm trợ lý lâu năm, hôm nay mới hiểu ra chị VV phí hết tâm tư đi tuyển dụng, nhưng lại không phải là để tìm trợ lý cho cấp dưới. Chung quy mục đích vẫn là để cho bọn họ tới làm việc.

    Mà so sánh với Tề Chính thì… Trần Thái ngẫm nghĩ, bản thân có thể thử đọ sức trên phương diện mặt dày bụng dạ xấu xa một trận.

    Y gọi điện cho Tuyết Oánh, bên cô quả nhiên chưa ngủ, hơn nữa bởi vì hôm nay khóc nhiều nên hai mắt giờ sưng phù, còn ảnh hưởng tới buổi quay phim. Lúc tối vừa mới bị giám đốc sản xuất mắng cho một trận.

    Cô gái trẻ tủi thân, trợ lý nói vài câu cũng thở dài.

    Trần Thái hỏi: “Kiều Tu có ở bên đó không?”

    “Hôm nay em có thấy anh ta, anh ta còn cố ý chạy tới xin lỗi em.” Tuyết Oánh nói, “Anh ta nói đám người mắng em trên mạng đều là antifan của anh ta, họ cố ý bôi xấu anh ta, còn fan của anh ta chưa bao giờ làm như vậy.”

    Trần Thái: “… Em trả lời hắn như nào?”

    “Em…” Tuyết Oánh ngập ngừng, nhỏ giọng, “Em thấy anh ta rất lịch sự, liền… Mấy câu chỉ trích không nói ra được.”

    Cô bị fan của Kiều Tu mắng chửi đương nhiên cũng khó chịu, cũng tức giận, nhưng lại không chắc chắn đây là vấn đề do đoàn phim hay do Kiều Tu. Người khác mang vẻ mặt tươi cười đến giải thích, cô khó nén được sự kinh hãi.

    Tuyết Oánh cứ nghĩ Trần Thái sẽ mắng mình, ai ngờ y lại nói: “Người ta không đánh kẻ đang cười mà, vẫn cần phải nể mặt, đừng áp lực.”

    Cô hơi ngạc nhiên nhưng trong lòng lại thở phào nhẹ nhõm.

    Trần Thái cười nói: “Đừng nghĩ quá nhiều, nghỉ ngơi cẩn thận đi, ngày mai tôi sẽ qua thăm em.”

    Hôm sau Trần Thái liên lạc với Allen trước để giới thiệu mấy người bên truyền thông, ngày hôm qua được đối phương giúp đỡ, y đương nhiên phải cảm ơn, hẹn người này người kia ăn cơm uống nước, người nào không hẹn được thì Trần Thái lại đánh tiếng chào hỏi, nói mình vừa lúc ở bên ngoài, trông thấy một món đồ nào đó rất hợp với đối phương nhưng sợ người ta nghĩ mình làm như quen thân lắm.

    Y nói chuyện nói không nhanh không chậm, giọng nói lại êm tai, vốn cũng không khiến người nghe cảm thấy bị làm khó dễ. Thêm vào đó mấy người này đều là chỗ quen biết với Allen, vẫn hay có hợp tác với Thiên Di, lúc này cũng không tỏ ra khách khí.

    Trần Thái còn mua bảy, tám phần quà là khăn quàng cổ hàng hiệu, nước hoa và bút máy, cứ hai món gói chung lại với nhau, bọc cẩn thận đẹp đẽ rồi lái xe đi tặng từng người.

    Chỉ là gặp xong những người này, vẫn không thể lập tức tới đoàn phim.

    Việc này Trần Thái muốn làm nhất định phải dùng đến tiền, thế nhưng bây giờ đang gạt Tôn Tuyền, y lại không thể tìm VV, những người khác…

    Trần Thái nhìn số dư trong thẻ của mình, lộ vẻ do dự.

    Vừa nãy mua đồ xong quẹt thẻ hết mấy vạn, khoản tiêu này là y dùng cho việc cá nhân, đương nhiên không thể đòi công ty. Nếu như những khoản chi tiêu khác y đều tự bỏ túi… cũng không phải không bỏ ra nổi, nhưng y hiện tại không còn là người đại diện, người đại diện thì có thể ứng lương, còn trợ lý của người đại diện thì chỉ có thể nhận lương đúng kỳ.

    Chuyện này nếu thành công thì cũng là giúp đỡ không công cho người khác. Bỏ công sức thì được, bỏ tiền… Ngẫm lại vẫn không được.

    Trần Thái đành phải gọi điện thoại cho Lục Tiệm Hành.

    “Em cần bao nhiêu tiền?” Lục Tiệm Hành hỏi, “Anh kêu người đưa qua cho em?”

    Trần Thái vẫn chưa tính toán chính xác, do dự rồi giải thích: “Đây chỉ là một suy nghĩ của em, trước đây em cũng chưa từng làm vậy, lần này liên quan đến danh dự cả đời của con gái nhà người ta. Thành công thì tốt, không mà thất bại thì coi như lỗ vốn.” Y nói đến đây liền xoắn xuýt, “Nếu là anh bỏ tiền ra, chúng ta coi đây là việc công hay việc tư? Nếu là việc công thì vượt cấp quá nhiều… Còn nếu là việc tư, em thấy khoản tiền hơi quá lớn.”

    Lục Tiệm Hành lần đầu thấy y như vậy, lòng hơi kinh ngạc, thấy thư ký bên cạnh đang ra hiệu nhìn thời gian, đành phải thúc giục: “Bao nhiêu, anh sắp phải vào họp rồi, cần nhiều thì tối em về nhà lấy. Trên người anh không mang nhiều.”

    “Không phải dùng ngay, ” Trần Thái vội nói, nói xong nhắm mắt lại bất chấp tất cả, “Ít nhất cũng phải hai mươi, ba mươi vạn, nhiều nhất thì chưa biết, có thể trên một triệu?” (30 vạn NDT ~ 1 tỷ VNĐ, 1 triệu NDT ~ 3,5 tỷ VNĐ)

    Lục Tiệm Hành: “…”

    Trần Thái cho là mình nói hơn nhiều, nhỏ giọng: “Em tính toán theo giá mà người khác thuê nick ảo, đương nhiên có thể khống chế thấp hơn dự toán.” Nói xong lại thấy ngượng ngùng, mặt nóng lên, sửa lời, “Thôi bỏ đi bỏ đi, không có chuyện gì đâu, em tự móc túi mình ra.”

    “Móc ra cái gì?” Lục Tiệm Hành lúc này mới lên tiếng, “Anh chỉ là không nghĩ em cần ít như thế.”

    Trần Thái: “…”

    “Cái người đạo diễn Trần dùng danh nghĩa của em tới tìm anh mà anh còn có thể cho nhiều như vậy, giờ bản thân em cần dùng, chút tiền này còn cần mở miệng sao?”

    Trần Thái: “…”

    Trần Thái quả thực sắp bay lên trời luôn rồi, nghĩ thầm em không mở miệng làm sao mà xin anh được, hơn nữa đạo diễn kia xin tiền cũng không phải để thuê nick ảo đi xéo sắc đánh nhau, người ta dù sao cũng có thể kiếm lại được tiền từ việc bán vé và quảng cáo được không? Lại nghĩ, tổng tài nhà chúng ta sao lại đáng yêu như vậy chứ, người ngốc nhiều tiền lợi hại thật, đúng rồi, dì giúp việc còn lừa được anh vài ngàn, không được, sau này mình phải giúp anh giữ kho.

    Có tiền cũng không có thể phung phí như thế, quá nguy hiểm.

    Nhưng mà trong lòng vẫn rất đắc ý.

    “Lục tổng, ” Trần Thái chân thành nói: “Em sẽ cố gắng tiêu pha tiết kiệm.”

    Lục Tiệm Hành lại không thèm để ý: “Không cần tiết kiệm, mua gì thì mua cái đắt chút, như thế hiệu quả mới cao.” Anh nói xong ngừng một lát rồi lại nói, “Anh sẽ kêu người chuyển thêm cho em chút, làm tiền tiêu vặt.”

    Trên đường ra sân bay Trần Thái nhận được tin nhắn chuyển khoản.

    Rất tốt, hai triệu tiền tiêu vặt.

    Trần Thái: “…” Y đột nhiên thấy không muốn ra sân bay nữa, tiền có được dễ dàng như vậy, còn nỗ lực làm cái rắm gì! Quay về ôm kim chủ daddy vui vui vẻ vẻ lăn giường ăn cơm xem phim mới là chân lý chứ!

    Quả nhiên tư sản là nguồn gốc của những thứ ác độc, viên đạn bọc đường có thể sai khiến con người, quyền thế có thể làm người ta khuất phục, phú quý cũng có thể làm cho y dâm(1)… Thậm chí có thể căn cứ vào trình độ của phú quý để quyết định dâm lớn hay là dâm nhỏ…

    Trần Thái khóc chít chít trong lòng, vừa check-in lên máy báy vừa uốn a uốn éo như người tâm thần đi tới đoàn phim của Tuyết Oánh.

    Lần này có “chủ tịch Mao” (tiền) làm chỗ dựa, Trần Thái làm việc quả thực trâu bò hơn hẳn. Y vốn cũng muốn mua đồ cho đoàn phim, dù sao nhân viên làm việc trong đoàn ai cũng đều rất khổ cực, mua chút hoa quả đồ uống chả tốn bao nhiêu tiền, thế nhưng còn có thể điều hoà tâm tình, làm cho mọi người đều vui vẻ. Nhưng nhà sản xuất của đoàn phim này quá ác. Trần Thái do dự nửa ngày, vẫn là không nhịn được cơn giận này xuống.

    Buổi chiều Tuyết Oánh không có hoạt động, cùng trợ lý đợi y đến được một lúc rồi.

    Trần Thái thấy trạng thái của cô vấn ổn, chỉ có mí mắt vẫn hơi sưng, liền mời cô và trợ lý tới một tiệm cà phê uống trà thư giãn. Đến nơi, y kêu trợ lý đi gọi đồ rồi lấy điện thoại di động ra nói ngay vào điểm chính: “Người này em có biết là ai không?”

    Trên điện thoại là đoạn video được người kia gửi tới ngày hôm qua, hình ảnh cũng không rõ nét lắm, nhưng có thể nhìn thấy vào lúc Tuyết Oánh đẩy cửa, người đó cầm điện thoại ở góc nghiêng phía sau cô.

    Mặt Tuyết Oánh biến sắc, lập tức nhận ra ngay: “Đây là trợ lý của Kiều Tu.”

    “Em chắc chắn chứ?”

    “Hôm đó anh ta tìm em nói muốn chụp ảnh chung với em, bởi vì lúc đó trên mặt vẫn hóa trang nên em đã từ chối.” Tuyết Oánh kinh ngạc nói, “Em đắc tội anh ta sao?”

    Trần Thái: “…” Cô gái ngốc nghếch này.

    Tuyết Oánh nhìn ánh mắt y, ngẩn ra một lát rồi cũng hiểu rõ: “Là bọn hắn cố ý? Ngày hôm qua thì Kiều Tu tung tin đồn?”

    “Chứ sao nữa, chuyện hot đến thế, e là bỏ ra không ít tiền, ” Trần Thái lấy lại điện thoại, nhìn cô hỏi, “Em có biết tại sao bây giờ Kiều Tu muốn giở trò không?”

    “Để kéo dài độ hot của anh ta.” Tuyết Oánh cả giận nói, “Nổi tiếng không ai không muốn, nhưng cần bỉ ổi đến thế sao? Mệt cho anh ta sáng nay còn nói không liên quan gì đến mình, diễn xuất giỏi thật.”

    “Cũng có thể hiểu được, ” Trần Thái lại nói, “Không phải tất cả mọi người đều thông qua đóng phim truyền hình để nổi tiếng, nổi rồi mới quay sang đóng phim ảnh một cách chính thống giống như công ty chúng ta. Hơn nữa hiện tại những người nổi tiếng chính thống trong công ty mình có khi còn đánh không lại người ta. Cũng là bởi vì cho tiếp xúc với công chúng quá ít, độ nổi tiếng thấp, sau một quãng thời gian khán giả cũng quên mất.”

    “Em biết, ” Tuyết Oánh thở dài, cúi đầu rầu rĩ không vui, “Em bây giờ không phải cũng như vậy à. Trước đây còn có thể gọi là ngọc nữ, giờ lớn tuổi rồi, thành gái quá lứa lỡ thì… Thêm mấy năm nữa em cũng không biết mình sẽ ra sao.”

    Trần Thái gật đầu: “Nên thay đổi hình tượng rồi. Không thể đến lúc già vẫn là ngọc nữ được, hơn nữa cũng cần nâng cao danh tiếng.”

    Tuyết Oánh nghe lời y nói mang thâm ý, nghi hoặc nhìn lại.

    Trần Thái nói: “Lần này hắn có lẽ sẽ không đạt thành mục đích trọn vẹn, hơn nữa đoàn phim cá mè một lứa với hắn. Tiền cũng bỏ ra rồi, hôm qua không tạo ra bọt nước, về sau không chừng sẽ có sóng nổi.”

    Y nói đến đây lại ngừng, nhìn Tuyết Oánh cười nói, “Nhưng mà cũng không thể chỉ tính chuyện xấu.”

    Tuyết Oánh không hiểu: “Là sao ạ?”

    “Hắn ta muốn tạo tin đồn, em cứ giả vờ không biết. Tôi sẽ ở sau lưng thúc đẩy. Bọn họ không phải mắng em đào mỏ sao, nói thật, danh tiếng của Kiều Tu cao hơn chúng ta rất nhiều, chi bằng ‘đào’ thật một phen đi.” Trần Thái hơi nhướn mi, “Tôi sẽ tìm người tạo đề tài gây scandal, tạo couple, lại sắp xếp phỏng vấn… Lần này dính lấy hắn thật chặt, dính đến mức khiến hắn không thể tự giải quyết được bất cứ vấn đề nào.”

    Chương 48

    Tuyết Oánh không ngờ có một ngày mình cũng đi lợi dụng scandal.

    Trần Thái cũng không nghĩ tới, cô gái này vậy mà không chút bài xích, thậm chí còn có chút mừng rỡ.

    Tuyết Oánh mím môi giải thích: “Em cũng không phải muốn dùng scandal để nổi tiếng, chỉ là không muốn cứ mãi mang hình tượng được thiết lập sẵn này, diễn nữa thì sẽ quá giới hạn, rất nhiều vai diễn yêu thích nhưng không được nhận, cứ diễn đi diễn lại một kiểu nhân vật chính em còn thấy chán… Hơn nữa em cảm thấy bản thân chưa từng có tiến bộ, thậm chí còn không có năng lực bằng trước đây. Danh xưng ‘ngọc nữ’ giờ đã cũ rồi, em cũng già rồi.”

    “Vậy chúng ta cùng nghĩ cách đi, ” Trần Thái cười cười, lại nói: “Nhưng mà phải nắm chắc được mức độ, không được thể hiện ra em đang dính ngược lại hắn ta.”

    “Vâng.”

    “Còn có một điều nữa, ” Trần Thái nghiêm chỉnh hơn, “Cũng là điều quan trọng nhất.”

    Tuyết Oánh ngẩng đầu nghiêm túc nhìn y.

    Trần Thái chỉ vào điện thoại: “Chuyện này là hoàn toàn gạt chị Tôn.”

    Tuyết Oánh giật nảy cả mình: “Công ty không đồng ý?”

    “Công ty có ý định này, chị VV tìm riêng tôi để nói, ” Trần Thái trả lời, “Cũng bởi vì không có người thích hợp thực hiện, cho nên mới dùng đến tôi. Hiện tại làm việc này đều dùng tiền riêng của tôi, cho nên… em phải hiểu rõ, chuyện này nhất định phải bảo mật.”

    Trần Thái thấy cô do dự, thổi thêm lửa: “Đương nhiên, ban đầu tôi cũng không nghĩ tới em, dù sao công việc của em bên này tương đối khó, phía trên còn có chị Tôn quản lý, nếu như không phải xảy ra chuyện lần này, tôi sẽ không tùy tiện tìm đến em.”

    “Em hiểu rồi, ” Tuyết Oánh cũng biết mình ở công ty chỉ là một nhân vật bên lề, nếu chưa nói đến ý định này thì không sao, chứ đã bàn bạc kế hoạch nửa ngày rồi, giờ mà trơ mắt nhìn cơ hội trôi đi mất, khó tránh khỏi không cam tâm.

    Cô hít sâu một hơi, mạnh mẽ hạ quyết tâm làm việc xấu: “Em nghe lời anh, anh Trần, anh nói cái gì thì làm cái nấy, cứ theo ý anh là được.”

    Trần Thái thầm thở phào nhẹ nhõm, cười nói: “Cũng không cần quá sốt sắng, trưa nay chị Tôn vừa đáp xuống máy bay, bên đó quay chụp ngoại cảnh ít nhất cũng phải 2 ngày, ba ngày này chúng ta vẫn tương đối an toàn. Về sau có thể lừa gạt được mấy ngày thì còn phải xem biểu hiện của em, chuyện này chị ấy biết càng sớm, kế hoạch của chúng ta càng dễ thất bại.”

    Tuyết Oánh gật đầu: “Em hiểu, em sẽ sớm nghĩ kĩ xem nên nói thế nào.”

    Hai người xác định xong, lại hàn huyên thêm vài câu về kế hoạch và mạch suy nghĩ tổng thể.

    Trợ lý rất nhanh đã quay lại, mấy người lại bàn bạc tới phim trường xem.

    ——

    Người đại diện của Kiều Tu tức Tề Chính lúc này đang tán gẫu với người trong đoàn phim, lúc nhìn thấy Tuyết Oánh sóng vai cùng một người đàn ông xa lạ đi từ xa, trong lòng hắn thoáng hồi hộp một chút, nhất thời có dự cảm xấu.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Tạo scandal lần này quả thật là hắn và đoàn phim phối hợp, đoàn phim cần để tuyên truyền, Kiều Tu vẫn luôn đóng kịch không lộ mặt cũng cần hâm nóng danh tiếng, biện pháp nhanh gọn nhất chính là tạo scandal. Thế nhưng bọn họ không với được tới cũng không dám trêu chọc nữ chính, thế là mới đem mục tiêu chuyển hướng sang phía nữ phụ – Tuyết Oánh.

    Đương nhiên trong tình huống bình thường, phải là Tề Chính và người đại diện của Tuyết Oánh bắt tay với nhau, hai bên phối hợp thổi chút gió, nhưng phía Tuyết Oánh lại có chút đặc thù, chưa nói đến việc Thiên Di là công ty cao ngạo, hình tượng sẵn có của Tuyết Oánh cũng không thích hợp. Đoàn phim vốn định từ bỏ, vẫn là Tề Chính thúc đẩy.

    Tề Chính khi đó chỉ loáng cái đã nghĩ xong đối sách, thần thần bí bí nói với người của đoàn phim: “Thời đại này, tự tạo scandal thật ra không bao nhiêu người quan tâm, chỉ có fan coi là thật, chứ người khác đều biết là chiêu trò. Thứ hấp dẫn người ta phải thật mới mẻ và hiếm cơ.”

    Người của đoàn phim hỏi: “Chuyện gì vừa hiếm vừa mới?”

    Tề Chính nói: “Biến việc thông thường thành việc hiếm lạ. Chó cắn người thì không sao, người cắn chó mới hot. Gái điếm hoàn lương không ai để ý, gái ngoan làm đĩ thì mới có người tò mò.” (Đoạn này muốn vả vô mỏ lão này ghê =_=)

    Hai bên ăn nhịp với nhau, sau đó liền kéo ngọc nữ xuống hố, khiến cô trở thành người phàm tục thu hút sự chú ý của dư luận.

    Chỉ có điều việc này hơi thiếu đạo đức, cho nên hai bên đều khá chột dạ. Hơn nữa phản ứng của Thiên Di khác hẳn với dự đoán của bọn hắn, hành động quá nhanh. Đoàn phim vừa ra thanh minh, những người vốn háo hức đã tản đi.

    Tề Chính có nhờ người đi hỏi thăm, nhận được tin tức nói là Tôn Tuyền đã ra nước ngoài không thèm quan tâm việc này. Trong lòng hắn còn đang hoài nghi có phải là phía sau Tuyết Oánh khác có người khác hay không, thì thấy phía xa có người mới tới thăm.

    Hắn cố nhẫn nhịn rồi lại không nhịn nổi, dứt khoát đi tới.

    Trần Thái vừa vào đã nhìn thấy Tề Chính, y từng thấy ảnh người này trên mạng, nhìn người thật thấy cũng được phết, cao 1m78, đầu trọc, da dẻ hơi đen, dưới cằm để một nhúm râu nhỏ, quần áo khá thời thượng, cánh tay kẹp một cái túi.

    Hai bên vừa đụng mặt đều cười hỏi thăm. Tuyết Oánh giới thiệu hai người.

    Trần Thái vội nhiệt tình nói: “Hóa ra là Tề tổng, thất kính thất kính!”

    Tề Chính có ý định thám thính tin tức, cũng hàn huyên hai câu, hỏi y, “Còn tưởng rằng cậu là anh chàng đẹp trai nào mới được đoàn phim mời tới chứ, hóa ra là trợ lý của chị Tôn. Ủa, sao trước đây tôi chưa từng gặp cậu?”

    Trần Thái giả ngu, cười ha hả nói: “Em mới đến thôi, đây là tháng đầu tiên làm việc chính thức!”

    Tề Chính ồ một tiếng, nhất thời không quá có hứng thú.

    Trần Thái nói tiếp: “Chị Tôn bên em ra nước ngoài rồi, bởi vì hôm qua Tuyết Oánh có xảy ra chút chuyện cho nên kêu em nhanh chóng đến đoàn phim xem sao.”

    Tề Chính sửng sốt rồi lại cảnh giác lần nữa, hỏi thăm: “Chị Tôn bên cậu nói thế nào?”

    “Chị Tôn nói người trong đoàn phim này không đáng tin cậy cho lắm. Kêu chúng em giải quyết xong trước khi chị ấy lên máy bay, bằng không chị ấy và Phương Đình ở nước ngoài còn phải phiền lòng vì chuyện này, ” Trần Thái nói xong học theo vẻ thiếu kiên nhẫn của Tôn Tuyền, nhăn mày phất tay một cái nói, “Haizz các cậu nên gọi điện thoại thì cứ gọi điện thoại, nên bận việc gì thì cứ làm việc nấy, thực sự là sao chuyện quái gì cũng phải tìm đến tôi thế, công ty nuôi không các cậu à.”

    Mấy người đều nở nụ cười.

    “Tính chị Tôn khá nóng, ” Tề Chính cười nói, “Tôi cũng từng giao thiệp với chị ấy hai lần, nữ cường nhân.”

    “Đúng đấy, nhưng em lại tương đối sùng bái anh Tề đây, ” Trần Thái lại chớp mắt với hắn một cái, hơi chút xấu hổ cười nói, “Anh ngoài đời đẹp trai quá, cũng rất lợi hại, ngay cả chòm râu nhỏ cũng có cá tính như vậy… Em sờ được không?”

    Tề Chính: “…”

    Tên này không phải là gay đấy chứ?

    Trần Thái nhìn hắn đầy mong đợi, ánh mắt còn đong đưa không chớp một cái, dường như vô cùng mê đắm hắn.

    Tề Chính vội lui về sau nửa bước, Trần Thái ngay lập tức lại tiến lên.

    “Aigoo, không sờ anh nữa vậy, anh Tề dễ xấu hổ quá đi~, ” Giọng Trần Thái càng lúc càng điệu chảy nước, còn lấy vai đụng hắn một cái, mắt chớp chớp, “Chúng ta trao đổi wechat đi anh!”

    Tề Chính cả người buồn nôn, sắp không chống đỡ được. Đọc thật nhanh một dãy số, thấy Kiều Tu nhìn sang hướng này, lập tức kiếm cớ chạy mất.

    “Làm sao vậy?” Kiều Tu đang dặm phấn, thấy người đại diện của mình mặt mũi như vừa ăn shit chạy về, không nhịn được hỏi, “Người vừa nãy là ai thế?”

    “Một thằng bóng lộn, ” Tề Chính tức giận nói, “Ghê tởm chết tôi mất, nhìn bên ngoài cũng ổn lắm mà, nào ngờ vừa đến gần đã muốn sờ mó tôi, thằng bệnh.”

    Mà Trần Thái bên kia nhìn hắn chạy trối chết, cũng chép miệng chửi một câu.

    Tuyết Oánh nhịn cười sắp chết rồi. Mới vừa rồi cô trợn tròn mắt nhìn Trần Thái trở mặt trong một giây.
    “Tôi phải về đây, ” Trần Thái nhấc tay lên nhìn đồng hồ, lại trở lại bình thường, cười nói, “Giữ liên lạc.”

    “Vâng.” Tuyết Oánh vừa sốt sắng vừa mong đợi, nhỏ giọng nói thêm một câu, “Cảm ơn anh Trần.”

    Trần Thái không ngừng không nghỉ chạy về, về đến nhà không kịp nghỉ ngơi lại lập tức hẹn người ta sáng sớm gặp mặt ăn cơm. Đợi đến khi mời cơm nước xong xuôi, y lại liên lạc với một công ty chuyên cho thuê nick ảo mà y từng lưu số trước đây. Hồi trước Hứa Hoán bị người ta hãm hại, Trần Thái giúp anh ta liên hệ với mấy công ty, sau đó sàng lọc lựa chọn ra công ty này uy tín nhất.

    Ông chủ ở đây vẫn còn nhớ y, vừa nghe y nói giờ làm ở Thiên Di, lập tức cười chúc mừng: “Lên chức rồi nha anh Trần đẹp trai.”

    Trần Thái cười ha ha, vừa lái xe về nhà vừa nói rõ yêu cầu của mình.

    Ông chủ nói: “Cái này không thành vấn đề, muốn xào xáo tin đồn tạo độ hot tung ảnh ra sao đều được, bên chúng tôi hoàn toàn tự thân vận động, người thật ra tay thật. Thế nhưng quy tắc cũ, đề tài hắt nước bẩn cho người ta tôi không nhận đâu nhé.” (Ý ông này là chỉ giúp góp lửa, thổi bùng scandal có sẵn chứ không đặt điều, ăn không nói có về người khác)

    Điện thoại đột nhiên kêu bíp bíp, có số khác đang gọi tới.

    Trần Thái nhìn thấy là Lục Tiệm Hành, liền dứt khoát tắt cuộc gọi của anh trước, tiếp tục nói linh tinh với ông chủ bên này: “Hiểu mà, chúng ta đều là người đứng đắn… Nhưng mà anh biết bên nào nhận không?”

    Ông chủ: “…”

    “Phòng còn hơn tránh, để đề phòng bất trắc thôi, ” Trần Thái nói, “Thế này đi, tôi sẽ gửi nội dung và kế hoạch cho anh, anh giúp tôi tìm xem thế nào? Càng mạo hiểm thì giá cả càng cao…”

    Mãi mới thương lượng xong, y lại liên hệ với một công ty quảng cáo chuyên bán quảng cáo tìm kiếm bằng tiêu đề, xong xuôi cũng đến tiểu khu.

    Trần Thái gọi lại cho Lục Tiệm Hành, bên kia quả nhiên thất ý, hỏi y: “Em nói chuyện điện thoại với ai đấy?”

    “Giám đốc công ty nick ảo, ” Trần Thái nói, “Bọn em đang thương lượng chiến thuật, để chuẩn bị cho một trận chiến ác liệt.”

    Lục Tiệm Hành: “…”

    Trần Thái cười hắc hắc nói tiếp: “Sao thế, có phải là nhớ em rồi hem?!”

    Lục Tiệm Hành hừ một tiếng: “Không nhớ em thì không thể gọi điện thoại?”

    “Ôi chao giận rồi, ” Trần Thái cố ý nói, “Lần tiêu tiền này khác hoàn toàn, đêm nay em không phải là người tình hợp đồng của anh.”

    “Vậy em là gì?”

    “Em là người yêu hợp đồng được lĩnh lương, cứ gọi là đến.” Trần Thái nói hưu nói vượn, dừng xe dưới lầu nhà Lục Tiệm Hành, ngẩng đầu lên nói, “Mở cửa đi tổng tài, cục cưng tới làm việc đây.”

    Lục Tiệm Hành: “…”

    Cục cưng cầm theo ba cái điện thoại di động, hai quyển sổ, cả người toàn mồ hôi hôi rình, vừa vào cửa đã lao về phía sô pha.

    Lục Tiệm Hành vội túm y lại, đuổi đi tắm, rồi tìm áo ngủ cho y.

    Vừa đem quần áo tới, Trần Thái liền la hét đã tắm xong, rồi lao ra gọi điện thoại.

    “Em có nhận ra vấn đề này không, ” Lục Tiệm Hành rất mất hứng, kéo tay y lại nói với giọng không vui, “Bây giờ trong mắt em căn bản cũng không có anh, ngày nào cũng chỉ có công việc của em mà thôi.”

    “Thật à?” Trần Thái hỏi, “Nhưng rõ ràng em càng quan tâm anh hơn mà!”

    “Không nhìn ra.”

    “Anh đương nhiên không thấy được, ” Trần Thái đảo mắt, nói, “Lúc thích thì muốn làm gì cũng được, yêu rồi thì phải khắc chế! Điều này nói rõ em đang cố gắng kìm nén tình cảm của mình…”

    Lục Tiệm Hành: “…”

    “Gọi điện thoại đã, ” Trần Thái lập tức mềm nhũn dỗ dành anh, “Nói chuyện điện thoại xong chúng ta chậm rãi tán gẫu, có được không?”

    Lục Tiệm Hành: “… Em gọi cho ai?”

    “Vương Thành Quân, ” Trần Thái chớp mắt, “Người của chúng ta.”

    Y mở cả điện thoại và sổ ghi chép ra, hùng hùng hổ hổ ngồi xuống ghế sô pha.

    Hai quyển sổ đặt hai bên trái phải, bên trái là những khoản chi ra — biết đâu chuyện này thành công y sẽ được thăng chức, khoản tiền này phải ghi ra để còn đòi công ty. Bên phải là ghi chép công việc, bên trong y phác thảo mấy đề tài tin đồn.

    Điện thoại đang quay số Vương Thành Quân.

    Từ sau khi Trần Thái đổi nghề, y và Vương Thành Quân đa số chỉ chat chit qua wechat chứ chưa được nói chuyện hẳn hoi lần nào.

    Bên kia nghe máy, nhưng là một giọng nói xa lạ, nói với y: “Anh Quân đi ăn cơm rồi, sẽ về ngay.”

    Trần Thái sửng sốt, hỏi lại: “Cậu là ai?”

    “Em là trợ lý của anh Quân, ” đối phương cười nói, “Anh Trần đúng không, em thường nghe anh Quân nói về anh, hôm qua anh ấy còn nhắc mãi là muốn quay về thăm anh đấy.”

    Trần Thái bất giác cũng cười: “Không cần, cậu ta về thì kêu gọi lại cho tôi, có chút việc tìm cậu ta.”

    “Dạ được, a anh Quân về rồi, ” trợ lý hô một tiếng, bên kia vang lên vài tiếng sột soạt, quả nhiên đổi thành Vương Thành Quân, “Anh Trần!”

    Vương Thành Quân kích động nói: “Anh Trần, em nhớ anh muốn chết, anh đang ở đâu vậy.”

    “Đang ở nhà tôi đây.” Lục Tiệm Hành bên cạnh nói chen vào.

    Trần Thái giật mình, vội che miệng anh lại, nói với bên kia: “Ở bên ngoài. Cậu đang rảnh hay bận?”

    “Rảnh ạ, em xong việc rồi, ” Vương Thành Quân nói, “Sao thế anh, có việc gì à?”

    “Không có gì, gọi hỏi thăm cậu thôi, ” Trần Thái trả lời, “Người đại diện mới của cậu bây giờ thế nào?”

    Vương Thành Quân hơi ngẩn ra, người đại diện mới đối xử với cậu không tồi, thế nhưng trước mặt Trần Thái lại khen người khác có phải là vô tình vô nghĩa lắm không? Cậu vừa định che giấu lương tâm nói không tốt, thì nghe Trần Thái tiếp tục nói: “Anh đây có chút việc cần hợp tác với bên công ty truyền thông Văn Hóa, đến lúc đó có thể tiện tay sẽ nâng cả cậu lên, cậu đánh tiếng trước với người đại diện của cậu, không cần lo lắng.”

    “…” Công ty truyền thông Văn Hóa không phải là chuyên cho thuê nick ảo sao? Hồi còn ở cùng Trần Thái, Vương Thành Quân thường hay tưởng tượng ra cảnh thuê nick ảo sẽ thế này thế kia, không ngờ vừa chia tay Trần Thái đã dùng tới.

    “Vâng, ” Vương Thành Quân nói, “Sao lại muốn dùng nick ảo thế?”

    “Nhìn thấy một khối thịt mỡ, ” Trần Thái cười hắc hắc nói, “Một người cũng là ăn, hai người cũng là ăn, cho nên mang nhiều người ăn được càng nhiều.”

    Vương Thành Quân: “…”

    Lục Tiệm Hành vẫn luôn đứng ngoài mọi chuyện, chờ đến khi y gọi điện xong cho từng người, lúc này mới hỏi: “Anh vẫn còn chưa hỏi em đâu, hôm qua sao đột nhiên lại chạy?”

    “Em nghĩ thông suốt rồi, ” Trần Thái viết sột soạt trên cuốn sổ ghi chép công việc, nói mà không ngẩng đầu lên, “Trong công ty nếu như thiếu một nhân viên bình thường, vậy thì cứ tuân theo thủ tục chính quy bổ nhiệm là được rồi. Chị VV hà tất phải đi chiêu mộ em? Em chính là một người mới, kinh nghiệm không đủ, giao thiệp cũng ít. Trước đây em chưa hiểu ra, còn tưởng rằng do chị ấy thấy em đẹp trai, hôm qua anh nhắc đến Tề Chính em mới hiểu.”

    Lục Tiệm Hành cũng đã rõ, cười véo thắt lưng y: “Bởi vì em mặt dày hả?”

    “Không đúng, ” Trần Thái nghiêm túc sửa lại lời anh, “Là vừa đẹp trai vừa chai mặt.”

    Mặt dày, bất chấp tất cả, cái gì cũng dám làm.

    Tôn Tuyền không ở đây, y chính là con khỉ trên Hoa Quả Sơn, muốn lật trời.

    Sáng sớm hôm sau, trên mạng lan truyền không ít tin tức liên quan đến Kiều Tu và Tuyết Oánh, đầu tiên là weibo, sau là hashtag tìm kiếm “Kiều Tu Tuyết Oánh nửa đêm hẹn hò, hủy hoại hình tượng ngọc nữ?”

    Cũng có tài khoản kêu gọi mọi người bỏ phiếu cho câu hỏi “Trong các cặp đôi chị em trong showbiz, bạn thích nhất ai?”

    Còn có đủ loại tiêu đề báo:

    “Bạn gái mới của Kiều Tu bị khui ra! Cô gái này rốt cuộc có sức hấp dẫn gì?”

    “Kiều Tu Tuyết Oánh đóng phim để xảy ra scandal, cư dân mạng đồng loạt lót dép hóng!”

    “Bạn gái của Kiều Tu để lộ mặt mộc, vẻ đẹp tươi trẻ thuần khiết động lòng người”

    “Tuyết Oánh cũng yêu rồi, lý lịch trích ngang về nữ thần thánh thiện của chúng ta”

    Tề Chính bên kia vừa ngủ dậy, đầu óc mông lung như một trò đùa.

    Không nói đến weibo, muốn đăng ảnh lên trang chủ của các trang tin tức nhất định phải bỏ tiền, đây chắc chắn là có người mua.

    Hơn nữa trong các bài báo đó đều đính kèm ảnh xinh đẹp của Tuyết Oánh, nói cô xinh đẹp dịu dàng ra sao, tính cách khiêm tốn lễ phép, nhận được những lời khen ngợi của người trong nghề thế nào, còn nói cô chưa bao giờ xảy ra scandal, chuyện với Kiều Tu lần này tám phần mười là thật… Nghĩa bóng tức là phía nữ rất tốt, còn phía nam chưa chắc.

    Lại lên weibo xem, trên này cũng bắt đầu náo nhiệt, có người bắt đầu phân tích rằng bài viết thanh minh của đoàn phim hôm qua, hai bên nghệ sĩ đều không share lại, chỉ có một đống nick quảng cáo góp mặt, điều này nói rõ cái gì? Bức ảnh là giả, tình yêu là thật.

    Cũng có người bắt đầu dùng giọng của nhân viên làm việc trong đoàn phim cung cấp thêm rằng, hôm qua sau khi sóng gió xảy ra, Kiều Tu còn cố ý đi an ủi Tuyết Oánh thế này thế nọ.

    Tề Chính nghĩ thầm chẳng lẽ là đám người của đoàn phim?

    Nhưng nhìn thêm một lượt, giọng điệu của đám nick ảo này không đúng, đều là nhắc đến Tuyết Oánh những năm qua khiêm tốn ra sao, từ sau khi vào nghề chưa từng bị scandal, lần này hoặc là yêu thật rồi, hoặc là Kiều Tu dính lấy cô ké nổi tiếng.

    Tề Chính càng xem càng không thoải mái, vội vội vàng vàng đi tìm Kiều Tu, nhưng anh ta lại đang hóa trang, Tuyết Oánh vừa hay cũng đang có mặt, hai mắt hơi đỏ.

    Trong lòng hắn có trực giác chuyện này do phía cô gây nên, xông tới liền hỏi Tuyết Oánh: “Scandal trên weibo cô có biết là chuyện gì không?”

    Tuyết Oánh không lên tiếng, chuyên gia trang điểm của cô lại không chịu nổi nữa, nói với Tề Chính: “Hai người đàn ông các anh đừng có quay ra hỏi tội con gái nhà người ta được không, người kiểu gì vậy? Khóc thành như vậy tôi đây trang điểm thế nào.”

    Tuyết Oánh quay mặt sang, cũng tủi thân nói: “Em cũng không biết, vừa rồi em lên weibo thấy có người mắng em em mới biết.”

    Cô vẫn luôn là người chân thật trong đoàn phim, không giống như là người có tâm cơ, Tề Chính nhất thời lại có chút choáng váng.

    Tuyết Oánh sụt sịt, dựa theo cách Trần Thái dạy cho cô, khóc nức nở nói: “Việc này chắc chắn không đơn giản, hôm đó để lộ ảnh đóng phim em đã thấy không đúng rồi, còn khóc với chị Tôn nửa ngày, nhưng chị ấy nói đoàn phim đã giải thích như vậy là ổn rồi, trách em lo nghĩ quá nhiều. Em nói sợ là có người cố ý chỉnh em, chị Tôn cũng nói không phải sợ, trong khách sạn có camera, kiểm tra xem ảnh do ai chụp là biết ngay.”

    Tề Chính và Kiều Tu đều giật mình, lập tức liếc nhìn nhau.

    Tuyết Oánh đứng lên, lôi kéo Tề Chính: “Chúng ta bây giờ đi kiểm tra đi, hôm nay em không diễn nữa! Nhất định phải tìm cho ra kẻ đã hại em và Kiều Tu!”

    Trong lòng Tề Chính lọp bộp, vội an ủi cô: “Điều tra cái gì, khách sạn cũng đổi rồi.”

    “Cách không xa lắm, giờ em sẽ gọi xe.”

    “Bỏ đi bỏ đi, ” Tề Chính nào dám làm cho cô đi, nhìn tới nhìn lui thấy cô hình như không biết chuyện thật, có mình là chột dạ, vội nói, “Việc này giờ có điều tra ra được cũng vô dụng, vẫn phải là nghĩ cách xử lý.”

    “Xử lý thế nào ạ, ” Tuyết Oánh khóc thút thít, “Fan của các anh mắng em khó nghe đến vậy, nói em là hồ ly tinh.”

    “Ầy em đừng để ý đến bọn họ, đều là antifan ấy mà, ” Tề Chính bó tay toàn tập, thấy cô như vậy cũng thương lượng không được, chỉ đành phải nói, “Thôi, để tôi đi tìm chị Tôn.”

    “Bên chị Tôn đang là nửa đêm, ” Tuyết Oánh vẫn tủi thân, “Hơn nữa trước khi chị ấy lên máy bay có nói với em rằng chị rất bận, nếu như có chuyện gì thì kêu em tìm Trần Thái.”

    “Chính là cái người ngày hôm qua à?” Tề Chính cũng không muốn liên lạc với Tôn Tuyền, lại nghĩ chuyện này mình không dễ gạt cô, đành phải mở wechat, gửi yêu cầu kết bạn cho Trần Thái.

    Nick wechat của hắn tên “Vĩ Quang Chính”(1) , còn bị người khác trêu chọc rất nhiều lần, nhưng tốt xấu gì vẫn khá ổn. Ai ngờ nick Trần Thái lại còn là “Thỏ con ngây thơ”.

    Tề Chính: “…” Sao cứ thấy nó hơi trần tục, ấn kết bạn xong liền có cảm giác mình bị đùa giỡn.

    Thỏ con ngây thơ vừa online đã lập tức gửi tới một cái emo đầy tim.

    Vĩ Quang Chính: Chuyện liên quan đến Kiều Tu và Tuyết Oánh trên weibo, cậu thấy chưa?

    Thỏ con: Chưa thấy nha!

    Vĩ Quang Chính: Cậu đi đọc đi, có người tung scandal về hai người họ, lại lên cả top search, chúng ta bàn bạc chút xem nên ứng phó thế nào.

    Hắn gửi tin nhắn xong, liền không nhịn được muốn thử thăm dò bên kia xem rốt cuộc có giở trò hay không.

    Ai biết đợi hồi lâu, Thỏ con mới trả lời: Hôm nay là thứ bảy mà, bên em được nghỉ, đợi đến thứ hai mới đọc!

    Vĩ Quang Chính: “???” Cờ-lờ-gờ-tờ?

    Chương 49

    Tề Chính lúc này lòng như lửa đốt, song Thỏ con biếng nhác thì cũng đành chịu, đang lúc hắn chịu thua thì lại thấy người này hình như rất có hứng thú với mình, nên phải nhịn cơn buồn nôn xuống rồi cũng bắn tim tới tấp, khen vớ khen vẩn trên trời dưới đất, sau một lúc đứt quãng mới biểu đạt được rõ ý định của mình.

    Thỏ con quả nhiên mang ý đồ xấu, gửi qua mấy cái emo làm nũng, nhấn mạnh: Anh Chính ơi, anh nói đúng lắm!

    Người ta thật sự là rất nể phục anh đấy, anh vừa có kinh nghiệm vừa chuyên nghiệp, thật ra nếu không phải anh nói đến, người ta đang định cuối tuần đi quẩy tưng bừng rồi í~

    Vĩ Quang Chính sờ lớp da gà dày cộm của mình: Như vậy là, chúng ta coi như đã bàn xong xuôi rồi?

    Thỏ con: Vâng vâng, tất cả đều nghe theo anh!

    Vĩ Quang Chính: Vậy chúng ta phân chia với nhau nhé?

    Thỏ con: Được ạ!

    Tề Chính suy nghĩ một lúc, phân chia rõ ràng.

    Cách của hắn là nếu hiện tại đã có sẵn sức nóng rồi, vậy thì hai bên cứ giả ngu, để mọi chuyện lên cao trào thêm chút nữa, đợi đến khi thích hợp thì cả hai lại đứng ra thanh minh lại. Đương nhiên để duy trì sức hút này, cũng tránh cho mọi chuyện phát triển lệch hướng, cho nên hai bên vẫn phải bỏ chút tiền để dẫn dắt dư luận.

    Thỏ con hoàn toàn đồng ý cả hai tay hai chân.

    Tề Chính lúc này mới thả lỏng hơn chút, lòng nghĩ tên này tuy rằng đáng ghét nhưng rất nghe lời mình, cũng không cò kè mặc cả, thật khiến người ta an tâm hơn.

    Nào ngờ hắn chưa vui mừng được nổi hai phút, Thỏ con lại nhăn nhó gửi một câu: Thế nhưng…

    Vĩ Quang Chính: Nhưng cái gì?

    Thỏ con: Nhưng mà bên em không có tiền.

    Vĩ Quang Chính:????

    Thỏ con:

    Anh Chính ơi, anh cũng biết công ty chúng em rất nghiêm khắc mà, không cho phép tạo scandal. Hơn nữa chuyện này do bên ban tuyên truyền quản lý, phí liên hệ truyền thông cũng đều là bọn họ nắm giữ… Bộ phận bọn em không có quyền đâu!

    Vĩ Quang Chính: Vậy cậu vừa rồi liên tục đồng ý cái gì??

    Thỏ con: Em đương nhiên đồng ý rồi, anh đỉnh như thế cơ màaa !

    Tề Chính chửi đờ mờ, chỉ muốn xách dao băm vằm cái thằng gay chết bầm này đi, hắn cố giữ một tia lý trí cuối cùng, hỏi: “Vậy ban nãy cậu nói có thể phân chia là chia cái gì? Các cậu không có tiền thì làm sao bây giờ?”

    Thỏ con: Bọn em tuy rằng không có tiền, nhưng mà có người nha! Phân chia bằng cách anh bỏ tiền, em bỏ sức cũng được mờ!

    Sức CLMM!

    Tề Chính tức giận đến mức méo mặt, trực tiếp thoát wechat.

    Giờ hắn có thể khẳng định rồi, chuyện lần này tám phần mười không phải do Thiên Di làm, tên bóng lộ này tuy rằng đáng ghét, thế nhưng nói không sai, ban tuyên truyền và bộ phận người đại diện của Thiên Di là một vũng nợ xấu, trước đây hắn từng nghe nói, chỉ chuyện xuất tiền thôi mà cũng cãi vã nửa ngày. Đừng nói Tôn Tuyền giờ không ở công ty, cho dù cô có mặt thì việc này cũng chưa chắc được giải quyết nhanh đến thế.

    Vậy rốt cuộc là ai nâng đỡ Tuyết Oánh? Chẳng lẽ có fan là đại gia?

    Nghĩ tới nghĩ lui, cũng chỉ có lý do này là giải thích hợp lý nhất.

    Tề Chính đợi đến buổi chiều, thấy tin tức trên mạng vẫn là mấy cái đó, cũng không hoàn toàn hắt nước bẩn lên Kiều Tu rõ ràng, thậm chí có người tiện đường khen Kiều Tu nữa, thế là hắn liền dứt khoát thuận nước đẩy thuyền, đăng tải toàn bộ những tin tức dùng tiền mua trước đó nhưng chưa dùng hết, đương nhiên quan trọng vẫn là tập trung tuyên truyền cho Kiều Tu, cho nên toàn là ảnh và video về Kiều Tu.

    Fan của Kiều Tu vốn đang đi gây chiến với người khác, mắng Tuyết Oánh không biết xấu hổ, lần này nhộn nhịp thay đổi liên tục ở các mặt trận, trong lúc đẩy danh tiếng Kiều Tu lên còn bắt đầu tẩy trắng cho anh ta.
    Cả hai ngày cuối tuần, Kiều Tu và Tuyết Oánh dính lấy nhau nhập nhằng dây dưa, cứ thế cùng tên top hot suốt hai ngày, tuy rằng vị trí không quá cao, thế nhưng liên tục được nhắc đến. Chuyện này còn mang lại hiệu quả tốt hơn rất nhiều so với Tề Chính dự đoán, chỉ có một điểm làm cho hắn không thoải mái — chuyện này rõ ràng Tuyết Oánh mới là người thu lợi càng nhiều, fan của cô vốn chưa tới hai triệu, qua cuối tuần đã tăng vọt lên rất nhiều.

    Hơn nữa giữa đám fan còn đột nhiên mọc ra một đám fan CP (couple), hai người này tương tác với nhau rất ít, fan CP lại tự cầm kính lúp đi soi hint, đầu tiên là photoshop ảnh ghép Kiều Tu và Tuyết Oánh, sau đó lôi video thăm phim trường hôm đó ra nghiên cứu đi nghiên cứu lại.

    Bởi vì sắp xếp từ trước của đoàn phim từ trước, nên hôm đó Tuyết Oánh và Kiều Tu ngồi sát bên nhau. Lần này fan CP rốt cuộc tìm được hint thật rồi.

    Mũi chân của Kiều Tu hướng về phía Tuyết Oánh — theo tâm lý học, điều này chứng tỏ trong số những người ở đó, anh ta càng thân với Tuyết Oánh hơn.

    Kiều Tu mỉm cười khi Tuyết Oánh nói chuyện — đó là cười yêu biết không!

    Kiều Tu gãi mũi — đây tuyệt đối không phải là do ngứa mũi, chắc chắn là do ngại ngùng thẹn thùng!

    Thậm chí Kiều Tu hít thở sâu, nóng đến mức đổ mồ hôi lúc trong phòng chụp ảnh, nhíu mày bất mãn với đám phóng viên… tất cả đều có liên quan đến Tuyết Oánh.

    Đồng thời lại có người bắt đầu biên tập video về hai người họ, rõ ràng là hai vai diễn khác nhau từ trong bộ phim không hề liên quan của hai người, đều được cắt ra ghép thành một đoạn phim liền mạch, xem mà tưởng thật.

    Ban đầu video chỉ chia sẻ trong phạm vi nhỏ, sau đó có sự trợ giúp của đám nick ảo, video về CP càng lúc càng hot. Còn có đề tài riêng là — “đôi vợ chồng kim ngọc”. (vàng ngọc)

    Kim là chỉ một nhân vật trong bộ phim hiện đại của Kiều Tu, tên là Kim Quan Vũ. Ngọc là danh hiệu “ngọc nữ” của Tuyết Oánh.

    Kiều Tu trơ mắt nhìn tin đồn bên mình vung biến thành ràng buộc cả hai, trong lòng quả thực muốn mắng chết Tề Chính.

    Anh ta thúc giục Tề Chính đi phủ nhận.

    Tề Chính lại nói: “Giờ mà làm sáng tỏ thì hơi sớm, sức hút bây giờ đang rất tốt, fan của cậu cũng có thể trấn an được, chờ cho sự tình chín muồi hơn chút, ảnh hưởng lớn hơn nữa thì chúng ta hẵng ra mặt, lên án mạnh mẽ nhà gái giở chiêu trò tạo tin đồn nhảm.”

    Kiều Tu cau mày: “Không phải anh nói không phải do công ty bọn họ làm sao? Đến lúc đó họ chịu đồng ý à?”

    “Chính là bởi vì không phải mới không sợ chứ, bọn họ khinh thường việc dùng nick clone giở chiêu trò, đến lúc đó bên chúng ta xóa sạch đi một phát, muốn nói gì chẳng được.” Tề Chính nói, “Trước mắt cứ như vậy đi, tuần sau đóng máy không phải cậu muốn đi ghi hình một show thực tế sao? Sức nóng bây giờ kéo dài đến khi chương trình đó phát sóng là được rồi, đến khi ấy tôi sẽ sắp xếp cuộc phỏng vấn.”

    Hắn đã hoạch định xong, đến hôm ấy sẽ phỏng vấn hình mẫu lý tưởng của Kiều Tu, Kiều Tu chỉ cần trả lời người ấy phải nhỏ tuổi hơn mình như thế chẳng khác nào phủ nhận chuyện yêu đương bây giờ.

    Thứ tư, Tuyết Oánh và Kiều Tu cùng đóng máy một ngày, đoàn phim chụp một bức ảnh kỉ niệm đóng máy. Kiều Tu lại chụp riêng với Tuyết Oánh một tấm, rồi hai người cùng đăng lên weibo.

    Quả nhiên fan CP bắt đầu điên loạn, Kiều Tu cười lạnh trong lòng tự nhủ phải nhẫn nại, chạy thẳng tới nhà đài để ghi hình show kia.

    Tuyết Oánh thì lại cùng trợ lý về công ty. Vừa ra sân bay, liền thấy Trần Thái lái xe tới chờ ở bên ngoài.

    Tuyết Oánh cảm kích: “Anh Trần, sao anh lại tới đây, bọn em tự đón xe về được mà.”

    Trần Thái chỉ cười, chờ cô lên xe mới nói: “Chút nữa có một cuộc phỏng vấn, tôi trực tiếp đưa em qua đó. Đúng rồi, chị Tôn có liên lạc với em không?”

    “Có liên lạc, chị ấy để lại tin nhắn hỏi em một câu, ” Tuyết Oánh khe khẽ thở dài, nói “Lúc đó em đang quay phim, đến lúc xong việc gọi điện thoại cho chị ấy, còn chưa kịp nói gì chị ấy đã tắt máy rồi.”

    Sau đó có gọi lại lần nữa nhắc đến việc này, Tôn Tuyền còn kêu cô sớm đóng máy là tốt rồi, không cần để ý đến dư luận, hiển nhiên là không quan tâm, cũng không thèm để ý cô bên này ra sao. Tuy rằng như vậy càng bớt lo, nhưng Tuyết Oánh vẫn khó nén nỗi buồn.

    Trần Thái nhìn cô có chút suy sụp, nhưng không an ủi câu nào, tập trung lái xe, chờ đến khi lên cao tốc, y mới mở hé cửa sổ, lại mở cả radio.

    Giọng ca khàn khàn quyến rũ của một nữ ca sĩ người Âu Mỹ vang lên, Tuyết Oánh nhất thời xuất thần, không nhịn được cũng khẽ ngâm nga theo vài câu.

    Trần Thái lúc này mới nói: “Em hát rất hay.”

    Tuyết Oánh cười.

    “Tôi vốn muốn an ủi em vài câu, ” Trần Thái cũng cười nói, “Nhưng có những câu nghe xuôi tai nhưng không hữu dụng, hiện giờ chị Tôn quả thực không rảnh quan tâm đến em.”

    “Em biết, ” Tuyết Oánh nhìn ra bên ngoài cửa sổ, cười khổ nói, “Em không thể nào so sánh với Phương Đình.”

    “Không có Phương Đình, cũng sẽ là Vương Đình hay Lý Đình, việc này không liên quan đến người khác, ” Trần Thái liếc nhìn cô, “Thực ra dù là ngành nào cũng vậy, đều sẽ không ngừng có người mới xuất hiện, có người tài giỏi thì công việc mới thuận lợi đi lên, chẳng qua chu trình này trong ngành giải trí nhanh hơn nên có vẻ rõ ràng. Nói trắng ra, em rốt cuộc có năng lực hay không thì vẫn phải xem em có hăng hái tranh giành hay không.”

    Tuyết Oánh quay đầu nhìn y.

    Trần Thái hỏi: “Hỏi em một chuyện cá nhân nhé.”

    Tuyết Oánh sửng sốt: “Chuyện gì vậy anh?”

    “Em có định tìm ai đó để kết hôn sinh con, tập trung trở thành một người vợ không?” Trần Thái cười nói, “Nếu em có ý định này, muốn tiếp xúc với mấy đại gia trẻ thì vẫn còn rất nhiều cơ hội.”

    Y hỏi chuyện này nhìn có vẻ như đang tán dóc, nhưng thực tế là có suy tính của riêng mình.

    Tuyết Oánh ngẩn ra, suy tư một phút chốc rồi mới chân thành nói: “Không có. Em không muốn kết hôn sớm, dù sau này có lập gia đình em cũng không muốn từ bỏ công việc của mình.”

    Trần Thái có tính toán trong lòng, gật đầu không nói nữa.

    Chuyện này thực ra là Lục Tiệm Hành nói chuyện với y, ngày đó sau khi hai người vận động hài hòa xong, Trần Thái liền định chạy đi mời cánh truyền thông ăn cơm, Lục Tiệm Hành đau lòng y, cố ý nói, em cứ tiêu tiền gọi điện thoại là được rồi, tận lực như vậy làm gì, sau này cô nhân lúc đang hot liền tìm một đại gia để nương tựa cả đời thì cố gắng của em bây giờ là phí công thôi.

    Trần Thái bỗng nhớ tới nên mới hỏi liền. Cũng may suy nghĩ của Tuyết Oánh tương đối đáng tin.

    “Vậy tôi sẽ nói với em trước về kế hoạch mấy ngày này nhé, ” Trần Thái nói, “Chút nữa trong cuộc phỏng vấn sẽ hỏi đến chuyện của em và Kiều Tu, phía phóng viên tôi đã có chuẩn bị rồi, em đọc qua bản thảo phỏng vấn, có chỗ nào không hiểu cứ hỏi tôi.”

    Trợ lý đưa tới túi giấy để bên cạnh từ phía sau, Tuyết Oánh hơi ngạc nhiên. Cô và Kiều Tu đều đã đóng máy, sau này cũng không chắc có cơ hội đụng nhau, còn tưởng rằng chuyện scandal lần này qua rồi.

    “Sao mà qua ngay được, giờ mới bắt đầu thôi.” Trần Thái chép miệng nói: “Chẳng qua thông lệ của bên Kiều Tu là tung tin đồn xong sẽ trở mặt phủ nhận, chúng ta lần này nắm thế chủ động trước, bịt kín cái miệng của hắn lại.”

    “Sau đó thì sao, ” Tuyết Oánh nhìn một lần, tự có tính toán, hỏi Trần Thái, “Còn cần em làm gì sao?”

    “Cần chứ, ” Trần Thái nói, “Phỏng vấn xong em về nhà nghỉ ngơi một chút, ngày mai chúng ta đi quay show giải trí.”

    “Quay show?” Tuyết Oánh kinh hãi, “Show nào thế?”

    Trần Thái nói: “Show mà Kiều Tu định quay lần này.”

    “Nhưng mà em chưa chuẩn bị gì hết…”

    “Em không cần chuẩn bị gì cả, ” Trần Thái cười, “Chuyện lần này khá gấp, không kịp sắp xếp. Cho nên chúng ta lần này không làm khách mời, mà làm khán giả.”

    Tuyết Oánh: “…”

    “Bên đó cũng đã tìm được người rồi, khách mời kỳ này khá nhiều, trong đó có Phỉ Phỉ, người từng tham gia gameshow sống còn trước đây với em, ” Trần Thái nói, “Bên mình đã đánh tiếng rồi, nói với bên ngoài là đi cổ vũ cho Phỉ Phỉ. Những người khác nghĩ như thế nào chúng ta không cần quan tâm. Đúng rồi, ăn mặc đẹp chút nha, ngày mai ống kính sẽ tập trung khá nhiều vào em đấy.”

    Y nói đến đây lại nhớ tới cuộc nói chuyện hôm trước với Tề Chính, xấu tính dặn dò: “Nếu như đụng phải bọn Kiều Tu, hỏi em sao lại ngồi ghế khán giả, em cứ nói… Công ty không có tiền…”

    Chương 50

    Hôm sau, Trần Thái và Tuyết Oánh ngồi ở khán đài tại trường quay, vị trí của Tuyết Oánh là ở giữa hàng trước, Trần Thái ngồi cách cô một khoảng, nấp phía sau cẩu quay phim(1) ở hàng bên cạnh.

    Phần đầu chương trình ghi hình rất suôn sẻ, cho đến khi Kiều Tu lên sân khấu, hiện trường mới rối loạn hơn chút.

    Hôm nay sức khỏe của Kiều Tu không quá ổn, có thể là do không quen khí hậu, cũng có thể là do đồ ăn quá cay, nói chung là cổ họng cứ muốn khục khặc. Nhưng anh ta không dám ho mạnh, bởi vì cơ hội lần này do Tề Chính khó khăn lắm mới nhờ cậy được để nhét anh ta vào, vốn dĩ tổ tiết mục đã mời một nhóm hát nhảy mới nổi, tuổi tác của anh ta đã lớn lại không biết hát hay nhảy, nên khi đứng chung có chút không ăn khớp.

    Lúc diễn tập anh ta đã đọc kịch bản sân khấu nhiều lần, mãi mới chuẩn bị được vài phần tinh thần thì vừa nhìn xuống hàng ghế khán giả đã hết hồn đến mức bay sạch.

    Ngồi giữa hàng ghế khán trước mặt, ngoại trừ Tuyết Oánh còn có thể là ai?

    Tuy rằng ngoại hình của Tuyết Oánh trong giới giải trí không quá nổi bật, nhưng lại sở hữu khí chất thánh thiện da dẻ mịn màng, vai lưng thẳng tắp rất có thần thái của minh tinh, ngồi giữa đám người càng thêm nổi bật.

    Kiều Tu khó nén nhìn cô thêm mấy lần, lòng nghĩ sao cô ta lại đến đây. Ánh mắt của anh ta liên tục dao động, đợi đến lượt của anh ta, MC phải gọi hai lần anh ta mới có phản ứng.

    MC này cũng biết gần đây đang hot chuyện “Đôi vợ chồng kim ngọc”, lập tức trêu chọc: “Tuy rằng chúng ta đều biết ngày hôm nay, ở ngay tại trường quay này có kim cũng có ngọc… Thế nhưng xin đừng liếc mắt đưa tình lúc đang ghi hình được không!”

    Mọi người đều cười ồ lên, bầu không khí nhất thời trở nên náo nhiệt hẳn.

    Kiều Tu nổi cáu trong lòng, trên mặt lại nở nụ cười ngượng ngùng theo thói quen, ngay sau đó tự giới thiệu về mình. Nhưng bởi vì có sự việc lúc mở màn này, phần ghi hình sau đó MC rất biết cách xuôi dòng, bám vào chủ đề vợ chồng vàng ngọc để hỏi anh ta về phim mới sau khi đóng máy, đồng thời thúc đẩy tuyên truyền.

    Tề Chính ngồi dưới cũng sắp tức chết rồi, hắn cũng nhìn thấy Tuyết Oánh, chỉ hận không thể lập tức đuổi cô ra ngoài, thế nhưng hiển nhiên không kịp rồi. Hơn nữa trạng thái của Kiều Tu lại không tốt, nhịn ho đã khó, còn mấy lần bị người ta kéo dựa vào Tuyết Oánh, Tề Chính cuối cùng sốt ruột đến độ phải cầm bảng nhắc lời kịch viết lên mấy chữ lớn để nhắc nhở Kiều Tu. Đợi đến lúc nghỉ ngơi nửa chừng, hắn trước tiên vội vàng đi tìm MC để nói về tình huống bây giờ.

    MC rất ngạc nhiên: “Đề tài vợ chồng vàng ngọc của các anh bây giờ không phải đang rất hot sao?”

    Tề Chính thở dài nói: “Đều là phía nhà gái tự tung tin đồn ra đấy, Kiều Tu của chúng tôi không muốn tạo CP gây hiểu lầm, vốn dĩ đã mở một mắt nhắm một mắt với việc này rồi, nào ngờ nhà gái càng lúc càng làm quá, còn theo đến tận chương trình này.”

    MC vào nghề đã nhiều năm nay, quan hệ rộng với trong giới, đã sớm nghe nói về tính nết của Tề Chính. Nếu như đổi thành người khác anh cũng chỉ cười ha ha rồi cho qua, nhưng Tuyết Oánh trước đây lại chính là xuất thân từ cuộc thi sống còn của nhà đài này, những năm này mặc dù không thường xuyên liên hệ thế nhưng vẫn rất cảm kích anh, ngày lễ ngày tết đều sẽ gửi tin nhắn chúc mừng.

    Tề Chính oán giận nhà gái xong, MC nói với vẻ không mặn mà: “Chắc là trùng hợp thôi, Tuyết Oánh là bên chúng tôi mời tới. Nhưng mà anh đã nói không muốn nhắc tới, vậy thì chút nữa chúng tôi sẽ không đề cập là tốt nhất. Không còn chuyện khác chúng ta đi chuẩn bị thôi.”

    Tề Chính thấy anh tựa hồ không vui, nghĩ có thể mình lỡ lời rồi, do dự không biết có nên đi tìm đạo diễn hay không.

    Có một nhân viên công tác bên cạnh rất thích vẻ ngoài của Kiều Tu, liền không nhịn được kéo hắn nhỏ giọng nhắc nhở: “Đừng tìm nữa, Kiều Tu không quá thành thạo trên sân khấu, mấy nghệ sĩ khác tung hứng anh ấy cũng không tiếp lời được, chỉ có đề tài này còn có thể bộc lộ bản thân được chút. Bằng không hậu kỳ mà cắt sạch hết những cảnh đó thì đến khi phát sóng chẳng được lên hình mấy cảnh đâu.”

    Tề Chính lâm vào tình thế khó xử, nhưng cũng biết đối phương nói có lý. Lần này lại không phải show ghi hình riêng, thời gian của Kiều Tu vốn ít, không thể bị cắt cảnh thêm nữa, mấy cảnh đó ít nhất đều phải giữ lại.

    Hắn gắng nhẫn nhịn, ngồi trở lại. Đợi khi Kiều Tu ghi hình xong đã là buổi tối, sau đó còn có một tiết mục để tuyên truyền cho đoàn phim, khi bọn họ ra về có liếc nhìn, thấy Tuyết Oánh vẫn ngồi đó.

    “Cứ ngồi đi, ” Kiều Tu vừa tức vừa hận, hậm hực nói, “Tôi nghe bọn họ nói, hôm nay có khi còn phải ghi hình hai, ba tiếng nữa, cho cô ta ngồi đó đến nửa đêm đi.” Nói xong lại cáu gắt, “Thật không biết xấu hổ, còn theo đến tận show này.”

    “Giờ chúng ta khẳng định không thể lên tiếng, ” trợ lý lái xe, Tề Chính định vị khách sạn xong mới tiếp tục nói, “Đi về nghỉ ngơi trước đi, ăn cơm cho no. Tối nay tôi sẽ liêc lạc với FC của cậu, kêu fan ra mặt một hồi. Đám người đó cũng thật là, chẳng khác nào miếng cao dán chó.”

    Bọn họ vừa hầm hừ vừa quay về, cơm nước xong xuôi đang tính liên lạc với FC thì thấy trên mạng xuất hiện một video.

    Đoạn video phỏng vấn này nhìn là biết quay tại khách sạn, hình như là hoạt động của dành cho fan hâm mộ của trang web XX, khi fan làm xong nhiệm vụ gì đó thì trang web sẽ tung ra video phỏng vấn.

    Tuyết Oánh vẫn mặc bộ quần áo hôm đóng máy, lúc tới có gật đầu tỏ ra áy náy và mỉm cười với phóng viên, nói mình mới từ sân bay chạy tới.

    Phóng viên lập tức cười nói không sao, lại hỏi gần đây cô vẫn luôn bận như vậy sao? Có mệt hay không?

    Tuyết Oánh gật đầu nói gần đây khá bận, hôm nay vừa về, buổi tối ăn bữa cơm với bố mẹ, ngày mai lại phải đi nơi khác.

    Phóng viên hỏi có thể tiết lộ chút về hành trình sắp tới không.

    Tuyết Oánh nhân tiện nói, là cô bạn tốt Phỉ Phỉ về “nhà mẹ đẻ“(2) để quay show, cô muốn tới cổ vũ, giữ trọn lời hứa 10 năm. Nói đến đây còn PR cho bộ phim mới mà Phỉ Phỉ đảm nhiệm vai nữ chính.

    Những vấn đề khác đều là chuyện sở thích cá nhân râu ria, mãi đến tận cuối cùng, người phóng viên kia đột nhiên hỏi một vấn đề quen thuộc — hình mẫu lý tưởng của cô là gì?

    Tuyết Oánh hơi kinh ngạc, hỏi vì sao lại hỏi vấn đề này.

    Phóng viên nói, muốn xem hình mẫu yêu thích của cô có giống như tôi đoán không.

    Tuyết Oánh mỉm cười xinh đẹp, sau đó nửa đùa nửa thật nói: Vậy chắc các anh phải thất vọng rồi. Trước đây tôi thích mấy anh chàng đẹp trai xán lạn thì bên ngoài lại chuộng mốt ông chú, sau đó tôi thích ông chú thì người ta lại chuyển sang thích trai trẻ. Cho nên tôi nghĩ sở thích của tôi rất không bình thường…

    Bởi vì độ hot của đề tài “vợ chồng vàng ngọc” chưa giảm, cho nên cũng không biết đám nick ảo hay nick dùng để media play điên cuồng đẩy topic này lên, trên màn hình video xuất hiện rất nhiều tiêu đề lớn chạy qua(3).

    — Tuyết Oánh hư hư thực thực phủ nhận tình yêu? Nhưng cách cô nói thì…

    — “Vợ chồng vàng ngọc” đang hot hit, Tuyết Oánh lại nói mình không thích trai trẻ? Có thích hay không không biết, nhưng EQ của cô gái này dường như khá cao…

    — Tuyết Oánh nói sở thích của mình không bình thường, chẳng trách cô xứng đôi với Kiều Tu như thế…

    Tề Chính bị bức ép đến mức tiến thoái lưỡng nan, lần này mới dần nhận ra do bản thân bất cẩn rồi. Nick ảo có lẽ là do fan đại gia mua, nhưng phỏng vấn thì tuyệt đối không thể nào do bọn họ sắp xếp.

    Hắn tức giận quá chừng, bao nhiêu năm bẫy rập người ta giờ bất thình lình bị gài lại, lập tức gọi điện thoại đi tìm Tôn Tuyền.

    Tôn Tuyền bị hắn nói mà mơ hồ hồi lâu, nghe hắn lên án xong, trong lòng cũng biết là chuyện gì xảy ra. Đợi khi cúp điện thoại, cô lại quay sang tìm Trần Thái để chất vấn.

    Trần Thái mới vừa cùng Tuyết Oánh ghi hình xong, thấy số cô gọi tới, lập tức ra hiệu cho Tuyết Oánh rồi tránh ở một góc khuất nghe máy.

    Tôn Tuyền hỏi: “Chuyện của Tuyết Oánh là thế nào? Tề Chính gọi điện nói cả với tôi rồi. Ai cho các cậu làm như vậy?”

    Trần Thái nói đầy vô tội: “Chị Tôn, chuyện này không phải chị kêu tôi và Tiểu Quan nhìn tình hình rồi xử lý sao?”

    Tôn Tuyền: “…” Cô nói thế bao giờ, lúc đó ở sân bay chẳng qua chỉ là thuận miệng khách khí mà thôi.

    Trong lòng cô đang cáu, cười lạnh nói: “Tôi từng kêu cậu và Tiểu Quan đi tạo scandal sao? Nick ảo là thế nào? Phỏng vấn chuyện gì nữa?”

    “Phỏng vấn là hoạt động của website người ta mà, fan của Tuyết Oánh thắng nên được sắp xếp 5 phút phỏng vấn, cái này không được sao?” Trần Thái nói, “Chuyện nick ảo em cũng không biết, không phải chị nói đó là do đoàn phim giở trò, nếu đã đăng bài thanh minh thì không cho chúng em truy cứu trách nhiệm nữa mà…”

    “Cậu bớt ăn nói đưa đẩy đi, Trần Thái!” Tôn Tuyền vừa nghe cái cách nói chuyện không đứng đắn của y, quả thực muốn tức chết, “Chuyện đoàn phim tung tin đồn đã qua rồi, thông cáo báo chí của Tuyết Oánh sau đó cũng là đoàn phim làm ra sao? Cậu đừng hòng qua mặt tôi!”

    Trần Thái bên kia không nói gì.

    Tôn Tuyền càng nghĩ càng tức, vừa nãy Tề Chính nói rất khó nghe, cô rất ít khi bị người khác nói như vậy, giờ mới trút hết giận lên người Trần Thái. Đương nhiên ngoài ra, cô càng cáu tiết người này dám tự tiện giở trò dưới mắt cô.

    “Sao lại câm rồi? Cậu đừng tưởng lừa dối tôi là xong, ngày mai tôi về rồi.” Tôn Tuyền lạnh giọng hỏi, “Nick ảo là cậu và Tiểu Quan ai làm, tốt nhất cậu nói ngay cho tôi biết đi.”

    Trần Thái lúc này mới ừ một tiếng nói: “Được, vậy em xin nói thẳng.”

    Tôn Tuyền nhấn nút ghi âm cuộc gọi.
    “Thật ra chuyện nick ảo không phải do em mua, em đâu có tiền, công ty cũng không cho.” Trần Thái nói đến đây dừng một chút, thở dài, “Cho nên em bất đắc dĩ mới phải dùng chiêu bí mật của mình, đám nick ảo trên mạng, thật ra đều là phân thân của một mình em.”

    Tôn Tuyền: “???”

    “Ngày nào em cũng phải ngồi tĩnh tọa bảy bảy bốn mươi chín tiếng, sau đó điều khiển suy nghĩ bám vào các đường dây mạng, bình luận là một mình em đăng, tranh ảnh cũng là một mình em tìm kiếm.” Trần Thái nói, “Bấy lâu nay em vẫn luôn nơm nớp lo sợ, chỉ sợ người khác phát hiện ra dị năng của em, sau đó em sẽ bị bắt tới cục dị năng để làm thí nghiệm…”

    “Cậu…”

    “Chị sẽ không ghi âm để đi tố cáo em đấy chứ, ” Trần Thái tủi thân, “Trừ mẹ em ra, chị Tôn là người duy nhất biết bí mật của em, em tin tưởng chị rằng chị nhất định sẽ không như vậy…”

    Nói còn chưa dứt lời, điện thoại đã kêu tút tút, bị cúp máy rồi.

    Tuyết Oánh đứng cách y không xa, nghe mà vừa muốn cười vừa thấy lòng chua xót. Hai người lặng lẽ chạy tới quay chương trình, lúc này liền cũng lặng lẽ ra ngoài ăn vặt.

    Tuyết Oánh do dự một lúc, vẫn quyết tâm hỏi: “Anh Trần, lần này tốn bao nhiêu tiền?”

    Trần Thái mua một đĩa thịt xiên, chờ ông chủ bỏ vào nồi, thuận miệng nói: “33.”

    “…” Tuyết Oánh lắc đầu cười nói, “Em không hỏi thịt xiên bao nhiêu tiền, là hỏi tuyên truyền lần này ấy. Tiền này không thể để anh tự móc túi được, tốn bao nhiêu quay anh cứ nói với em, em sẽ tự chi.”

    Trần Thái quay đầu nhìn cô, cười khoát tay một cái.

    Tuyết Oánh không nhịn được nói: “Thật mà, anh lại không thể trích phần trăm từ em, lương lại là lương cứng, kiếm cả một năm được mấy đồng lương…”

    “Cứ để sau này hẵng nói, ” Trần Thái nói nửa chừng, đợi khi nhận lại đĩa thịt đã nướng, tìm một cái ghế nhỏ ngồi xuống bên ngoài mới thở dài nói tiếp, “Đây mới chỉ là mở đầu, để em lại một lần nữa được công chúng chú ý, thế nhưng nếu như sau này không thể phấn đấu thì tất cả đều hóa công dã tràng.”

    Năm ngoái Kiều Tu hot bật lên, không ngừng tung tin đồn media play cũng là bởi vì điều này, độ nổi tiếng là thứ rất giả tạo, ai cũng đều thích có mới nới cũ, cho nên nhất định phải không ngừng lộ diện để duy trì sức hút, để mọi người giữ được ấn tượng nhất định.

    Đương nhiên tạo scandal cũng sẽ làm giảm sức hút và hảo cảm của công chúng, lúc này cần phải có tác phẩm mới kịp thời để chống đỡ.

    Nói cho cùng, muốn đi được xa, vẫn phải dựa vào tác phẩm.

    “Chị Tôn ngày mai sẽ về, em nhân cơ hội đề cập với chị ấy chuyện nhận đóng bộ phim chuyển hình tượng, ” Trần Thái chân thành nói, “Kinh nghiệm của chị ấy ở phương diện này phong phú, giỏi hơn tôi rất nhiều. Kỹ năng diễn xuất của em bây giờ vẫn chưa đủ thành thạo, cố gắng để chị ấy tìm cho em phim của đạo diễn nổi danh, dù cho thù lao đóng phim ít hơn chút.”

    Tuyết Oánh gật đầu, lại nhìn y một cái, lo lắng: “Ngày mai anh về, có khi nào bị sa thải không?”

    “Không sao, ” Trần Thái không quan tâm nói, “Chắc sẽ đóng cửa dạy bảo, dù sao cũng là người một nhà.”

    Hai người ăn chút đồ ăn khuya rồi vội vã đi về nghỉ, sau đó lại vội lên chuyến bay trở về công ty.

    Tôn Tuyền buổi trưa mới xuống máy bay, ngay lập tức đến công ty, mới vừa thông báo mở cuộc họp rồi lại hủy ngay tức khắc.

    Trần Thái hơi cảm thấy bất ngờ, không lâu sau, chỉ thấy cửa văn phòng của tầng này xôn xao, sau đó chị VV cùng Lục Tiệm Hành một trước một sau cùng bước vào rồi đi thẳng vào phòng họp.

    Trần Thái nổi máu hóng hớt, duỗi thẳng cổ ngoái đầu nhìn ra ngoài, đúng lúc Lục Tiệm Hành nhìn lướt qua bên này. Y chớp mắt mấy cái, lại cẩn thận quay về.

    Hai phút sau Tôn Tuyền và Dương Tuyết một trái một phải, hấp tấp kẹp một đống tài liệu đi họp.

    Cửa phòng họp bị đóng lại, ngăn cách sự tò mò dò xét và âm thanh của bên ngoài.

    VV đã lâu không tới công ty, lần này cô mang thai nguy hiểm, cả nhà đều lo lắng đề phòng, cô cũng lo lắng có bất trắc nên gần đây vẫn luôn nghỉ ngơi ở nhà. Hôm nay đến đây đúng là bất đắc dĩ, tuy rằng đã cố gắng đi giày đế bệt, thầm tự nói với bản thân phải bình tĩnh, nhưng vừa vào công ty vẫn bị kích động.

    May là Lục Tiệm Hành gặp cô, thế là đỡ cô tới đây.

    Lúc này bộ phận người đại diện của các cô mở cuộc họp, Lục Tiệm Hành cũng đang ở cạnh để ý cô nên nhân tiện nghe luôn.

    Tôn Tuyền và Dương Tuyết liếc nhìn nhau, đều có suy nghĩ riêng, cả hai rũ mắt không nói lời nào.

    VV hít vào một hơi thật sâu, lúc này mới trầm giọng nói: “Năm đó khi chị Lục Nhất rời khỏi công ty, từng nói chuyện trắng đêm với tôi. Lúc ấy chị có kế hoạch phát triển của riêng mình, mà cũng không thích hợp nâng đỡ cả hai người các cô, bởi vậy hi vọng tôi có thể để ý tới hai cô hơn, còn nói hai cô là người tài năng có thể mài giũa. Mấy năm qua tôi phải chịu áp lực nhiều mặt, hoàn toàn tin tưởng và ủng hộ các cô, thành tích trong công việc của hai người ai cũng cũng rõ như ban ngày. Tôi cứ nghĩ hai nhân viên của mình là hai viên tướng tài, thậm chí gần đây đang suy nghĩ, đề bạt các cô làm giám đốc thường trực, xem tương lai ai thích hợp tiếp nhận vị trí của tôi hơn.”

    Cô nói đến đây dừng lại, gằn từng chữ một: “Nhưng tôi hoàn toàn không thể ngờ rằng, các cô lại để ân oán cá nhân ảnh hưởng tới công việc, thậm chí càng lúc càng kịch liệt, đến mức không chừa thủ đoạn nào. Nếu như không phải tối hôm qua có người gọi điện thoại cho tôi, cả đêm tôi phải đút lót cho từng công ty truyền thông, khẩn cầu bọn họ đừng công bố những tin tức này, thì có phải trang nhất ngày hôm nay sẽ bị Thiên Di của chúng ta chiếm mất không? Là bê bối đồng tính ăn chơi đàng điếm của ảnh đế Hứa Hoán? Hay là chàng trai sáng sủa Vũ Nhất Minh tham gia bữa tiệc đêm của hội gay?”

    Dương Tuyết ngẩn ra, phản ứng lại trước, vội phủ nhận: “Chị VV, việc này không liên quan gì tới em, em cũng không biết chuyện này.”

    Tôn Tuyền cũng lập tức lên tiếng: “Tối hôm qua em vẫn còn ở trên máy bay, mấy hôm nay vẫn cùng Phương Đình ở nước ngoài, cũng không rõ về việc này.”

    “Vớ vẩn!” VV thấy hai người này vẫn nguỵ biện, cơn giận bộc phát, vỗ bàn hỏi, “Các cô thật sự nghĩ tôi không biết gì hết sao? Có cần tôi đọc ra số điện thoại mà các cô đã gọi cho paparazzi không! Để các cô hết đường chối cãi?”

    Hai người kia vừa nghe tới số điện thoại, lập tức đổi sắc mặt.

    Trần Thái chờ ở bên ngoài đến mức bứt rứt khó chịu, người ở bên trong họp đã hai giờ đồng hồ rồi, nửa chừng thư ký của chị VV có bưng nước vào hai lần, lần thứ nhất khe cửa chưa đóng kín nên người bên ngoài đều có thể nghe thấy tiếng quát mắng của chị VV, đến lần sau thì bên trong lại trở nên im lặng đến mức nghe thấy được cả tiếng kim rơi.

    Tất cả mọi người đều có dự cảm giông tố sắp đến, ai cũng im bặt đi làm việc của mình, cũng không dám đi lại lung tung. Qua mười mấy phút nữa, cửa phòng họp rốt cục được mở ra từ bên trong, Lục Tiệm Hành đỡ chị VV xoay người đi vào văn phòng, Dương Tuyết và Tôn Tuyền theo phía sau, mặt mày cả hai đều xám xịt.

    Trần Thái đợi cả một ngày, cứ thấp thỏm không yên, sát giờ tan sở mới nhận được cuộc gọi nội tuyến, thông báo y và một đồng nghiệp khác đi vào phòng làm việc của chị VV.

    Trần Thái và người đồng nghiệp kia đều đều mơ hồ, không biết là phúc hay là họa, đến khi đẩy cửa đi vào, chẳng biết Lục Tiệm Hành đã đi từ bao giờ. Chị VV thấy bọn họ đến, đẩy qua hai phần tài liệu.

    “Trong bộ ngành đang có điều chỉnh chức vị, hiện tại vị trí đảm nhiệm chức người đại diện đang còn hai chỗ trống, ” Chị VV nói, “Giờ tôi đề cử hai người các cậu, các cậu có ý kiến gì không?”

    Đồng nghiệp kia vó vẻ đã sớm chuẩn bị, lập tức gật đầu nói: “Không có ý kiến.”

    Chị VV lộ vẻ uể oải, đưa tài liệu tới, phất tay nói: “Vậy cậu cầm tài liệu về xem trước, tôi sẽ phân cấp dưới của Dương Tuyết là Tào Hân cho cậu. Nếu không có vấn đề gì thì thứ hai tuần tới cậu tới phòng nhân sự báo danh, hợp đồng vẫn kí một năm một, năm sau không có dị nghị gì thì tự động gia hạn.”

    Đồng nghiệp vui vẻ đi ra ngoài.

    Trần Thái chậm một bước, chờ người đi ra ngoài rồi mới nhanh chóng nhỏ giọng nói: “Em cũng không có ý kiến gì.”

    Chị VV “Ừ” một tiếng, đỡ bàn đứng lên, lại nói với Trần Thái: “Cậu tới sô pha ngồi xuống một lát đi.”

    Trần Thái: “…” Y vừa nhìn tư thế nói chuyện kiểu này, lòng sinh ra cảnh giác, vội ngồi xuống sô pha.

    Chị VV dựa vào bàn làm việc, nhìn ra bên ngoài rồi bỗng thở dài: “Trước đây không lâu, Lục tổng cũng ngồi ở vị trí của cậu bây giờ, chúng tôi nói chuyện, tôi bảo muốn chiêu mộ mấy nhân viên có năng lực về đây. Khi ấy đúng lúc Dương Tuyết gõ cửa, nói bên cậu từ chối.”

    Trần Thái không biết việc này, ngẩn ra, kinh ngạc nhìn chị VV.

    Nhưng chị VV lại không muốn đào sâu, quay mặt lại nhìn y, lắc đầu nói: “Cậu rất thông minh, lúc trước trong số những người tôi chiêu mộ, cậu là người đến muộn nhất, tiếng tăm thấp nhất. Tuy rằng năng lực có, nhưng không hề tự cao.”

    Trần Thái nghe câu này mang thâm ý, vội cười ha hả: “Chị VV, em có chỗ nào chưa tốt, chị cứ phê bình trực tiếp đi, cứ thế này em thấy hơi sợ.”

    “Vậy tôi sẽ nói thẳng, ” Chị VV rũ mắt nhìn y, chậm rãi lên tiếng, “Trần Thái, lần này cậu đã phạm vào tối kỵ của chức vụ rồi.”

    “Đối với cấp trên mà nói, độ trung thành thuộc hạ vĩnh viễn là điều ưu tiên hàng đầu. Ví dụ như nếu tôi không hài lòng với quyết định của Lục tổng, vậy tôi có thể đá văng ra anh ta, thay công ty đưa ra quyết định khác hay sao? Không thể. Phần đuôi quyết định phần đầu, đây là điều cơ bản nhất. Những việc cậu làm lần này, nói dễ nghe thì là tìm đường thắng trong hiểm cảnh, nói khó nghe, là lá mặt lá trái.”

    Trần Thái không ngại cô nói thẳng như vậy, mặt hơi nóng lên, mở miệng nhưng lại cảm thấy không thể cãi lại, đành phải cúi đầu ngoan ngoãn nhận sai nói: “Vâng… Điều này quả thật là em không đúng.”

    Chị VV lúc này mới thở dài, cho y lối thoát: “Cậu biết sai là tốt rồi, cũng may tôi hiểu về cậu, biết cậu lần này là do tình thế cấp bách, suy nghĩ không thấu đáo nên mới phạm phải sai lầm cấp thấp này. Nhưng mà cũng nhờ lần này để nhắc nhở cậu, thông minh là chuyện tốt, mà nhất định đừng thông minh quá mức, nếu không sẽ bị thông minh hại đấy.”

    Trần Thái vẫn là gật đầu dạ vâng.

    Chị VV đưa tập tài liệu tới: “Tôi điều Tuyết Oánh qua cho cậu. Bỏ qua những nhân tố khác, lần này cậu xử lý coi như đạt yêu cầu, những chỗ khác cần chú ý tôi đều ghi chú cho cậu ở phía sau. Tuần sau chương trình giải trí hôm trước phát sóng cũng phải để ý đề tài mới, đừng quá trói buộc đề tài CP, vụ hẹn ước 10 năm của Tuyết Oánh và Phỉ Phỉ có thể hâm lại.”

    Trần Thái mới vừa bị đánh một gậy lại được cho một cái kẹo, dở khóc dở cười, cũng thầm bội phục, vội vàng gật đầu nói: “Vâng, em sẽ chú ý.”

    Nói xong lại bổ sung, “Sau này em có được tự xử lý, nếu thật sự không hiểu thì xin thỉnh giáo chị VV được không ạ.”

    Chị VV gật đầu, cười nói: “Được, Lục tổng của các cậu có số riêng của tôi. Ngoại trừ công việc, hai người nếu muốn ăn cơm uống nước gì, cũng có thể gọi cho tôi.”

    Bản mặt già của Trần Thái đỏ ửng, hai tai nóng bừng.

    Chị VV nói tiếp: “Cậu đi làm việc đi. Đúng rồi, Tôn Tuyền vẫn là tổ trưởng của cậu, một chút nữa qua bên cô ấy xin lỗi một câu.”

    Trần Thái đáp dạ, đi ra đến cửa phòng làm việc mới phát hiện cả người đều đổ mồ hôi.

    Khí chất của chị VV quá mạnh, y giờ mới dám thở phào nhẹ nhõm, đi vào phòng làm việc của Tôn Tuyền nói lời xin lỗi.

    Sắc mặt của cô không quá tốt, cũng hơi chút mất tập trung, phất tay một cái liền để y đi.

    Trần Thái đợi đến lúc hết giờ đi về nhà, bấy giờ mới bắt đầu hí hửng.

    Y ngẫm nghĩ lại hành động lần này của mình, quả thật là quá sức mạo hiểm mà còn dễ dàng bị người nắm thóp. May mà coi như vượt qua hiểm cảnh, sau này Tôn Tuyền và y cũng sẽ không đụng mặt trực tiếp quá nhiều, cùng lắm là trong hoạt động thương nghiệp sẽ bị bắt bẻ một chút, cũng không cần lo lắng.

    Vừa nghĩ như thế chợt cảm thấy tiền đồ sáng sủa hẳn lên, giờ tốt xấu cũng là một người đại diện rồi, không phải làm trợ lý nghe người khác sắp đặt nữa. Sau này tiền lương cũng sẽ được tính khác đi.

    Trần Thái càng nghĩ càng vui mừng, đắc ý vô cùng, trước tiên nhắn tin cho Tuyết Oánh báo cho cô tin vui này, lại nghĩ đến một người khác cũng có công, lập tức chạy ra ban công, cười hí hí gọi điện cho tổng tài.

    Lục Tiệm Hành lúc này đang ở ngoài xã giao, thấy là số của y, mượn cớ ra ngoài nhận máy, liền nghe thấy Trần Thái kêu la om sòm ở bên kia.

    Lục Tiệm Hành bất đắc dĩ nói: “Được rồi được rồi, không phải là người đại diện thôi sao, cứ làm như Phạm Tiến(4) thi đỗ không bằng…”

    Trần “cử nhân” vẫn cứ cười như được mùa, qua một lát mới hỏi: “Anh đang làm gì thế?”

    Lục Tiệm Hành nói: “Đang ăn cơm.”

    “Với nam hay nữ?” Trần Thái đã hai ngày không gặp, có chút nhớ anh, cố ý nói, “Có tiểu yêu tinh nào không đấy? Em muốn đi kiểm tra được không?”

    Lục Tiệm Hành nhìn lại trong phòng, lại nói: “Không có tiểu yêu tinh, có cây son nhỏ(5) của tiểu yêu tinh thôi.”

    Trần Thái: “Ai?”

    “Hứa Hoán đang ở đây, ” Lục Tiệm Hành hỏi: “Em còn muốn tới không?”

    “Đã hai năm, son gì cũng quá hạn hết rồi, ” Trần Thái vừa nói vừa đi thay quần áo, giả mù sa mưa nói: “Thế thì em không đi nữa.”

    Lục Tiệm Hành cười cười, hàn huyên hai câu, cúp điện thoại. Đợi cho đến khi bữa tiệc kết thúc, anh cùng mọi người đi ra liền thấy một chiếc xe vô cùng quen mắt đang đỗ ở cửa.

    Một màu cam chói lọi rất “damdang”.

    Lúc Lục Tiệm Hành đưa xe này cho Trần Thái chẳng qua là thấy màu này rất đẹp, giờ lại thấy hơi hối hận, đột nhiên thấy xe này hơi lỗi thời, không nổi bật bằng mấy dòng xe mới ra, từ xa nhìn đã thấy không xứng được với khuôn mặt nhỏ nhắn vênh váo đắc ý ở chỗ ngồi của tài xế.

    Trần Thái vì để tạo bất ngờ nên cố ý ở nhà tắm rửa sạch sẽ thay bộ quần áo khác, sau đó lao nhanh tới cửa nhà hàng để đón người ta, tạo dáng suốt từ nãy đã mỏi lắm rồi mới thấy người mình đang chờ đi ra.

    Nào ngờ có người còn đi nhanh hơn tổng tài, Hứa Hoán đêm nay uống hơi nhiều, xa xa nhìn ra chính là Trần Thái, khó nén bước nhanh vài bước tới chào hỏi.

    Trần Thái run rẩy khóe miệng, duy trì vẻ ngoài nhã nhặn, cười nói: “Chào anh, Hứa ảnh đế.”

    Hứa Hoán hừ một tiếng. Nhìn tên này, lại nhìn xe của y.

    Tình nhân cũ gặp lại, kị nhất là thấy đối phương sống tốt.

    “Xe này của cậu, là kim chủ tặng nhỉ?” Hứa Hoán cười lạnh nói, “Khá đấy!”

    Lục Tiệm Hành ở cách đó vài bước nghe thấy, đang muốn đi qua đá cho con ma men này một cước thì nghe thấy Trần Thái cười ha ha.

    Trần Thái gật đầu liên tục, thừa nhận: “Anh nói rất đúng, đây là kim chủ của tôi tặng, nhưng mà cái này chẳng có gì là hèn kém cả. Anh thấy hai chiếc xe kia không?”

    Hứa Hoán biết y có rất nhiều ý đồ xấu, nhưng vẫn không nhịn được quay đầu lại nhìn.

    Phía sau có hai chiếc xe đang đỗ, một chiếc là của anh ta, một chiếc khác báo hỏng đỗ đấy.

    “Nếu anh cũng có kim chủ thì sao nhỉ, màu đen là chiếc xe anh ngủ với kim chủ trước nên nhận được, chiếc báo hỏng là anh ngủ với kim chủ sau, ” Trần Thái nói đến đây ngừng lại, gật gù đắc ý, nghiêm túc nói, “Cái kiểu càng ngủ càng rẻ tiền như anh, mới gọi là mất mặt đấy.”

    Thuộc truyện: Ngài quản lý diễn sâu