Ngài quản lý diễn sâu – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Ngài quản lý diễn sâu

    Chương 51

    Trên đường về, Lục Tiệm Hành cười ngặt nghẽo không ngừng.

    Chuyện Hứa Hoán bị đóng gói nhận quảng cáo giá rẻ, toàn bộ người của công ty đều biết. Con người anh ta bình thường không được yêu thích cho lắm, bởi vậy bị không ít người thầm cười nhạo, nói anh ta ngày nào cũng khúm núm bên cạnh Lục Khả Manh nhưng càng lúc càng rẻ tiền, có khi bản lĩnh trên giường không tốt nên mới bị coi thường.

    Mấy câu nói bóng nói gió này cũng truyền đến tai Hứa Hoán, bình thường anh ta vẫn làm như không biết, lần này bị Trần Thái nói thẳng mặt còn cười nhạo anh ta là “xe hỏng”, Hứa Hoán tức đến giậm chân tại chỗ. May mà trợ lý nhìn thấy có người ngoài ở đó, sợ anh ta gây ra trò cười nên vội vàng lôi đi.

    Lục Tiệm Hành cười một hồi, quay sang thấy Trần Thái lái xe cũng đắc ý vô cùng, duỗi thẳng chân, cố ý nói: “Hôm nào đổi xe khác cho em, xe này nhỏ quá.”

    Trần Thái liếc anh: “Đổi sang xe gì vậy sếp tổng?”

    Lục Tiệm Hành hỏi: “Em thích xe gì?” Ngẫm nghĩ chút lại đưa ra đề nghị cho Trần Thái, “Mẫu RS(1) mới ra của hãng này cũng khá đẹp. Hay em thích nhãn hiệu khác cũng được.”

    Trần Thái nghĩ thầm thế này đúng là bao dưỡng thật rồi, y tuy rằng cười nhạo Hứa Hoán, nhưng bản thân vốn chẳng si mê cái này.

    Lục Tiệm Hành lại vẫn cứ rất so đo, từ trong túi một tấm danh thiếp đưa cho y: “Em liên hệ với người này, kêu hắn đăng ký cho em một lớp đào tạo lái xe. Dù sao lấy xe cũng phải chờ một khoảng thời gian, em tranh thủ đi luyện tập trước đi.”

    Trần Thái liếc mắt nhìn một cái, thấy dòng chữ màu vàng in trên danh thiếp, buồn cười nói: “Em đùa anh thôi mà.”

    Lục Tiệm Hành nghiêng mặt sang bên nhìn y, đưa tay vuốt cằm y, lắc đầu: “Anh không có đùa với em.”

    Tối nay anh uống tương đối nhiều, giờ đang ngà ngà, đầu ngón tay cũng hơi lành lạnh.

    Trần Thái hơi nghiêng mặt sang thuận tiện cho anh xoa cằm, hai mắt vẫn cứ nhìn về phía trước, nhắc nhở: “Em đang lái xe đấy, anh đừng nghịch. Kỹ thuật của em không bằng được chú Thành đâu.”

    Lục Tiệm Hành lại cười, thành thật thu tay về đi, ngồi yên đàng hoàng.

    An ổn về đến nhà, Trần Thái lúc xuống xe túm lấy tay anh, lại phát hiện vẫn hơi lạnh. Y không yên lòng, định qua dìu anh, Lục Tiệm Hành liền vung vung tay giải thích: “Anh không say, chẳng qua là không uống được nhiều mà thôi.”

    “Vậy sau này không uống có được không?” Trần Thái nghi ngờ, “Để Hứa Hoán uống nhiều hơn, sếp tổng như anh có thể tránh được thì cứ tránh đi.”

    Y nói xong lại nghĩ tới hai người đi đầu trong đoàn người ngày hôm nay, có chút ngạc nhiên, “Hôm nay nếu em không nhìn lầm, hai người kia là Điền Thất và Mã Bảo phải không?”

    Điền Thất là một trong những đạo diễn gạo cội, chỉ có điều danh tiếng mấy năm gần đây bắt đầu sụt giảm, liên tục quay mấy bộ phim doanh thu phòng vé không ổn, tiếng đồn không tốt nên phải đền bù cho bên nhà đầu tư không ít. Mã Bảo là phó đạo diễn đắc lực của ông ta, cũng đã hợp tác rất nhiều năm rồi.

    “Ừ, ” Lục Tiệm Hành xoa mặt, “Bên điện ảnh đang rất thiếu đạo diễn danh tiếng, Lữ Hàm không được, đạo diễn Giả cũng không được, chỉ có thể thử xem đạo diễn Điền thế nào.”

    Đối với công ty Điện ảnh và Truyền hình mà nói, minh tinh lớn dù không nhiều nhưng dù sao vẫn có tính lưu động, hằng năm đều có người nỗ lực giành vị trí cao, gặp được kịch bản và đạo diễn tốt, lại có thêm người đại diện đáng tin nâng đỡ thì nổi tiếng ngay.

    Nhưng phía đạo diễn lại khác, đạo diễn lớn có doanh thu phòng vé cao trong nghề này cũng chỉ có mấy người đó, thế hệ sau năng lực chưa cao, ký kết sẽ có nguy hiểm, cho nên Thiên Di chỉ đặt quan hệ với mấy đạo diễn lớn này, Lục Tiệm Hành đến bây giờ đã đi thăm hỏi một vòng gần hết những người nổi danh rồi.

    Trần Thái biết chuyện này vẫn có liên quan đến an toàn và phương hướng đầu tư của công ty, dây dưa tới lui thì càng thêm phức tạp, y lại không có hứng thú với mấy chuyện đó, chỉ đau lòng cho Lục Tiệm Hành.

    Đến đến khi hai người lên đến nhà, Trần Thái hiếm khi ân cần một lần, để Lục Tiệm Hành ngồi nghiêng người trên sô pha, còn mình thì đi lấy hai chiếc khăn ấm lau mặt lau tay cho anh.
    Lục Tiệm Hành muốn đứng lên uống nước y không cho phép, tự mình chạy đi rót một cốc bưng lại. Lục Tiệm Hành muốn lấy đồ y cũng không cho anh động tay, loẹt quà loẹt quẹt dép lê đi tìm lung tung.

    Lục Tiệm Hành đành phải nhắm hai mắt nghe lời ngoan ngoãn ngồi đó, nhìn Trần Thái như tiểu bảo mẫu cần cù bận tới bận lui.

    Mười phút sau, tiểu bảo mẫu rốt cục chịu nghỉ chân.

    Còn Lục Tiệm Hành cũng đã choáng váng.

    Bên tay trái của anh đặt cái chăn lông, bên phải là điều khiển TV, bên cạnh đặt một cái bàn mà Trần Thái kéo từ phòng bếp ra đây, trên mặt bàn có nước ấm, giấy ăn và đĩa trái cây. Ngay phía trước mặt thì lại là một cái giá đỡ iPad, Trần Thái mới vừa điều chỉnh độ cao thích hợp, từ chỗ anh ngồi tầm nhìn vừa vặn dừng ở màn hình.

    Trần Thái thì đã thay bộ đồ ngủ màu vàng chanh, ngồi ở bên cạnh, vẻ mặt bất cứ lúc nào cũng sẵn sàng phục vụ.

    Lục Tiệm Hành: “…”

    Điệu bộ này, có khác nào chăm sóc ông chồng ngốc không.

    Trước đây đâu có thấy Trần Thái chịu khó như thế này?

    Lục Tiệm Hành càng nhìn càng thấy không đúng, lại nghĩ, đợt này Trần Thái bận tối mắt, tối qua vừa đi công tác không ở đây, nhất thời nổi lên cảnh giác thế là hỏi trước: “Có phải em làm chuyện gì có lỗi với anh không?”

    Trần Thái mơ hồ: “… Không có… mà, làm sao vậy?”

    Xài tiền bậy bạ có được tính không? Hai triệu sắp tiêu hết rồi…

    “Vô sự lấy lòng, không gian tức đạo(2), trước đây đều là anh tích cực, hôm nay em lại như vậy…” Lục Tiệm Hành thấy y ngập ngừng, trong lòng lo sợ, nhưng trên mặt lại vẫn cố giữ vẻ bình tĩnh nói: “Em nói thật đi, có phải em vụng trộm với người ngoài không?”

    Trần Thái giờ mới hiểu anh đang hiểu lầm rồi, tức giận nhìn anh, “Vụng trộm với ai, em sợ anh uống rượu khó chịu thôi mà.”

    Nhưng mà hai người đã hai ngày không gặp, Trần Thái cũng nhớ anh đến sắp không chịu được rồi, thế là chu cái mỏ không biết xấu hổ khen ngợi ngọt xớt, “Hơn nữa, từ khi gặp được ‘họa mi bự’ của anh, những con họa mi khác đều chỉ làm tàm tạm, em là người có thể ăn tạm sao…”

    Lục Tiệm Hành: “…”

    Tuy rằng là lời nói hạ lưu vừa thô tục vừa khó nghe không biết học ở đâu, nhưng khiến người ta vô cùng xấu hổ.

    Lục Tiệm Hành thở phào nhẹ nhõm, đỏ mặt nói: “Tại em cứ xoay vòng vòng quanh anh thế này… Mà anh không có say đâu, nghỉ ngơi chút là tốt rồi.”

    “Thật à?” Trần Thái nói, “Vậy anh còn tốt chán, không giống em, em một chén là say rồi.”

    Lục Tiệm Hành nhìn y, đầy vẻ không tin.

    Trần Thái nói: “Đặc biệt là vừa nhìn thấy anh, em chưa uống đã say ngay trong một giây.”

    Y nói xong chủ động chu môi dán về phía trước, chống tay trên ghế sô pha để hôn Lục Tiệm Hành.

    Đợi đến khi hôn xong, hai người đều có chút choáng.

    “Anh không nghĩ đến việc tìm trợ lý sao?” Trần Thái lại hôn một cái, ngẫm nghĩ rồi đề nghị, “Anh xem ngay cả Tôn Tuyền cũng có hai, ba người trợ lý đi theo, sếp lớn như anh không thể chỉ có duy nhất một thư ký ngoài ra không có ai khác. Tìm một trợ lý uống được, về sau tiệc rượu đừng tự mình uống.”

    Lục Tiệm Hành rũ mắt xuống, suy tư không lên tiếng.

    Trần Thái lại nghĩ tới lời chú Thành nói lúc mình bảo tối nay muốn tự đi đón anh, ngừng một lát, y khó khăn mở miệng: “Hơn nữa chú Thành…”

    “Chú Thành muốn về hưu, ” Lục Tiệm Hành chủ động nói, “Cái này anh biết.”

    “Vậy anh dự định sao?”

    “Để sau tết Trung thu đi, ” Lục Tiệm Hành trầm ngâm, “Chuyện của công ty bây giờ quá nhiều, đợi đến Trung thu anh sẽ đặt bữa tiệc để cảm ơn chú ấy, còn trợ lý…” Anh dường như có hơi do dự, “Trợ lý trước hết anh không muốn tuyển, cha anh vẫn luôn dạy anh, người có tiền thường ít được đối xử thật lòng… Năm ấy ông bị người ta lừa rất thê thảm.”

    Trần Thái ngẩn người, nghĩ thầm chẳng trách hồi đầu Lục Tiệm Hành có tính cảnh giác cao như vậy, cho là ai cũng cố ý tiếp cận anh, giống như mang chứng vọng tưởng của người bị hại. Nhưng tâm tư của anh thật ra rất đơn thuần, một khi cảm thấy ai đó có thể tin được thì sẽ không biết cách phân chia giới hạn.

    Nhưng mà nói đi nói lại, Lục Tiệm Hành quả thực giàu có hơn y tưởng tượng nhiều, tuyển người bên cạnh ngộ nhỡ là người không đáng tin thì sẽ rất nguy hiểm.

    “Hay là sau này lại có tiệc rượu nữa, nếu em rảnh thì anh đưa em đi cùng đi.” Trần Thái nói, “Tửu lượng của em tốt, một mình chơi cả bàn không thành vấn đề.”

    Lục Tiệm Hành không ngờ y lại đề nghị như vậy, trong lòng vừa vui lại vừa không nỡ, cố ý nói: “Không phải em vừa thấy anh là say sao? Như vậy chẳng phải là chưa khai tiệc đã không xong rồi.”

    “Không đâu, ” Trần Thái nghiêm túc nói, “Đến lúc đó em bị một thứ che mất hai mắt rồi, không nhìn thấy anh đâu.”

    Lục Tiệm Hành hỏi: “Thứ gì?”

    Trần Thái cười thần bí, làm bộ lục tìm thứ gì đó trong cái túi nhỏ trước ngực áo.

    Lục Tiệm Hành tò mò lại gần xem, chỉ thấy Trần Thái đột nhiên quay người, ngón tay tạo thành hình trái tim nhỏ giơ tới.

    “Chính là nó, ” Trần Thái cười nói, “Tình yêu với anh.”

    Chương 52

    Bởi vì có tình yêu làm gia vị, hôm nay Lục Tiệm Hành vô cùng dịu dàng.

    Xong chuyện, Trần Thái ôm anh cùng đi ngủ, nhìn theo từng giây cho đến khi anh sâu giấc, bản thân lại khó nén nghĩ nhiều, tâm trạng cũng trở nên phức tạp.

    Y và Lục Tiệm Hành hiện giờ coi như đang yêu nhau, nhưng y lại càng ngày càng bận rộn, sau này thời gian và tinh lực dùng trên người Lục Tiệm Hành khẳng định có hạn. Rồi về sau sẽ phải thường xuyên đi công tác, hai người đến khi đó chẳng khác nào yêu xa, có muốn hú hí cũng chỉ có thể tưởng tượng.

    Nếu như Lục Tiệm Hành giống như bao tổng tài khác, nườm nượp người bên cạnh thì không nói, nhưng anh lại là người rất khác biệt, vừa đơn thuần vừa nhạy cảm, Trần Thái lại càng không nỡ lòng.

    Y nhớ lại lúc tối mình nói muốn đi đón Lục Tiệm Hành, lời nói của chú Thành toát ra sự mừng rỡ và nhẹ nhõm, ông nói bà nhà mấy ngày nay thân thể không khỏe, ban ngày còn đỡ chứ đến tối lại dễ phát sốt, cho nên ông chỉ lo lúc mình ra ngoài bà sẽ xảy ra chuyện. Còn nói gần đây Lục Tiệm Hành xã giao đều rất muộn, ông thì mắt mờ chân chậm, buổi tối lái xe cũng bị căng thẳng vô cùng.

    Trần Thái hiểu được nghĩa bóng của ông, thật ra với tuổi tác của chú Thành, có thể ở cạnh giúp đỡ Lục Tiệm Hành mấy năm qua đã coi như vất vả rồi. Nhưng tối nay khi y mở miệng đề cập đến, nhìn thấy Lục Tiệm Hành ngẩn ra trong nháy mắt, y vẫn đau lòng lắm.

    Chú Thành mà đi, bên cạnh Lục Tiệm Hành sẽ chẳng còn ai.

    Trần Thái càng nghĩ càng mềm lòng, thở dài, cúi đầu lại nhìn vẻ mặt ngủ say của Lục Tiệm Hành, tóc đen gọn gàng, lông mi dày rậm, cảm xúc thương xót bất giác sinh ra, may mà từ giờ đến Trung thu còn lâu, khoảng thời gian này y sẽ thường xuyên bầu bạn bên anh, có lẽ sẽ khiến Lục Tiệm Hành sớm thích ứng.

    Trần Thái đã tính toán xong xuôi, nhưng lại không ngờ kế hoạch không theo kịp sự thay đổi.

    Thứ hai, y tới phòng nhân sự để thay đổi hợp đồng, vị trí người đại diện còn ngồi chưa nóng, trợ lý của Tuyết Oánh đã nhắc nhở cuối tháng có một buổi dạ tiệc của giới điện ảnh, nhưng bởi vì lúc trước Tôn Tuyền vẫn bận lo việc của Phương Đình nên chưa chuẩn bị thuê lễ phục cho Tuyết Oánh được.

    Trần Thái thở dài trong lòng, chi phí thuê lễ phục bình thường đều phải đề xuất trước một tháng, giờ còn chưa tới mười ngày, biết đi đâu tìm bộ thích hợp.

    Tuyết Oánh thì lại rất vui vẻ, chạy tới tìm y chơi, hưng phấn nói: “Trước đây chị Tôn vẫn luôn kêu Tiểu Quan mượn quần áo cho em, nhưng quần áo họ mượn em không thích, cũng không dám nói. Lần này tự chúng ta chọn thôi!”

    Mặc dù mọi người đều cùng ban ngành, nhưng cô hiển nhiên coi mình và Trần Thái là một phe nhỏ, cho nên khi nói chuyện luôn rất thoải mái.

    Trần Thái bị cô chọc cười, rồi lại rầu rĩ: “Ngày trước tôi ít qua lại với các hãng thời trang, phương diện này không bằng được Tiểu Quan đâu, nếu không được thì vẫn phải nhờ công ty đứng ra.”

    Y nói xong lại ngẫm nghĩ, lại không nhớ Tuyết Oánh từng có ảnh chụp trên thảm đỏ, một vừa mở máy vi tính tìm đồ vừa hỏi: “Trước đây em hay mặc đồ của hãng nào?”

    Tuyết Oánh đỏ mặt, hơi lúng túng: “Thật ra em cũng không biết.”

    Trần Thái: “…”

    “Thương hiệu lớn thì không mượn được, mấy thương hiệu mà chị Tôn quen hầu như đều để Phương Đình mặc, cho nên em đều mặc đủ loại nhãn hiệu, Tiểu Quan mà không nhớ, em cũng không tiện hỏi.”

    Trần Thái vừa hay tìm ra được một bức ảnh, liếc nhìn, nhất thời cũng hiểu rõ.

    Lễ phục mà Tuyết Oánh mặc từ trước tới nay một kiểu váy chữ A màu trắng, vô luận mùa đông hay mua hè đều giống nhau cùng chất liệu cùng kiểu. May mà chân của cô vừa thẳng vừa dài, ngoại hình cũng ổn nên mới không khiến người ta cảm thấy quê mùa.

    Thế nhưng cứ mặc mãi một kiểu quần áo sẽ rất nhàm chán, tạo hình phía trên thì luôn là tóc sõa ngang vai, cũng không đủ toát lên vẻ nhẹ nhàng thanh thoát.

    Trần Thái nghĩ thầm, thật sự nên thay đổi rồi.
    Quần áo phải đổi, thợ trang điểm cũng phải đổi, đúng lúc đang muốn cho cô thay đổi hình tượng, chi bằng bắt đầu ngay từ thảm đỏ đi.

    Nhưng thương hiệu nổi tiếng bên đó y chưa quen thân, mà dù có quen thì với danh tiếng hiện tại của Tuyết Oánh đa phần cũng sẽ bị từ chối thôi.

    “Thế này đi, quần áo chúng ta sẽ tới phòng phục trang mượn, xem trong thời gian ngắn có thể cung cấp lễ phục hay không. Nhưng mà trước đó, ” Trần Thái nghiêng đầu nhìn Tuyết Oánh, “Trước tiên cần phải xác định phong cách sau này của em.”

    Chuyện như vậy y không dám tự ý quyết định, tìm người trong công ty hỏi xin số điện thoại của mấy chuyên gia trang điểm nổi danh.

    Gọi mấy số, không ngoại lệ đều bị từ chối. Lịch trình của thợ trang điểm danh tiếng luôn kín kẽ chẳng khác nào minh tinh, thậm chí có không ít sao hạng A còn phải đặt lịch hẹn trước với họ. Trần Thái gọi cho từng người, mãi đến tận số cuối cùng cũng không dám hy vọng, nào ngờ gặp may phút cuối.

    Ban đầu thư ký của chuyên gia trang điểm đó cũng từ chối, sau khi nghe Trần Thái báo ra tên công ty, không ngờ bên kia lại sửa lại lời, nói có thể bàn luận.

    Hai bên hẹn gặp ở một tiệm áo cưới.

    Trần Thái lúc đầu bị choáng vì địa điểm nguy nga lộng lẫy này, đến khi gặp lại bị chuyên gia trang điểm kia dọa cho một trận.

    Chuyên gia trang điểm này không cao, vừa gặp đã ôm cánh tay, nói với y: “Nếu không phải có thằng em trai không bớt lo thì tôi không có thời gian đến đây đâu… Cho dù có là ai với ai, cả Phương Đình của công ty anh có tề tụ tới tìm tôi để nhờ tôi thì cũng vậy thôi.”

    Trần Thái sửng sốt, còn tưởng rằng mình nghe lầm: “Em trai anh?”

    Liên quan gì đến y?

    Chuyên gia trang điểm “hừ” một tiếng, liếc y: “Tưởng Soái đó, không quen biết sao?”

    Trần Thái: “!!”

    “Nó nói anh đang rất khó khăn, kêu tôi giúp đỡ, gặp mặt rồi chuốc thuốc cho anh gì đó, để nó có cơ hội.”

    “…”

    “Nhưng anh yên tâm đi, ” chuyên gia trang điểm thấy mắt y đã trợn trọn, liền nở nụ cười, “Tôi đổi ý rồi.”

    “Cám ơn anh, ” Trần Thái run rẩy, “Anh thật sự là người tốt.”

    “Há, anh hiểu lầm rồi, ” chuyên gia trang điểm nói, “Tôi chỉ đổi ý sẽ không gọi nó thôi. Một anh đẹp zai ngọt nước thế này, đương nhiên phải giữ lại cho mình chớ.”

    Trần Thái biết anh ta đang trêu chọc, nhưng vẫn không đoán ra được tính khí của anh ta, đành phải nhịn mồm lắc đầu cười cười.

    Người này cũng thật sự rất bận, sau khi đợi nhóm nhân viên chuẩn bị xong, anh ta vừa ngồi chỉ đạo vừa không ngừng nhận điện thoại.

    Trần Thái ngồi đó nghe, những cú điện thoại đó đều là liên lạc giữ tình cảm của mấy vị sao lớn, hẹn anh ta đi dạo phố ăn cơm, cũng có trợ lý sắp xếp hành trình, đơn giản là bay tới bay lui, xem biểu diễn tham gia triển lãm.

    Trần Thái âm thầm líu lưỡi, nghĩ thầm chẳng trách vị này được xưng là “người trên trời”, quá là nóng bỏng tay đi.

    Chuyên gia trang điểm ở một bên bận thử trang phục. Vị này nhận điện thoại xong quan sát một chốc, rồi mới tìm cái ghế tựa ngồi xuống, nói với Trần Thái: “Ngoại hình của Tuyết Oánh nhà các anh không tồi, da đẹp, ngũ quan tỉ lệ cân xứng, đầu nhỏ cổ dài. Vóc người tuy rằng không có ngực, thế nhưng mặc quần áo không ảnh hưởng lắm, chân rất đẹp, đó là ưu thế. Ban nãy anh nói gì với tôi qua điện thoại ý nhở?”

    Trần Thái vội nói: “Tôi nói tạo hình ngày trước của cô ấy không phong cách lắm, muốn nhờ thầy Tưởng giúp thiết kế tổng thể. Ví dụ như…” Y quay đầu lại nhìn, do dự nói, “Cho cô ấy đi theo phong cách trung tính được không?”

    Nếu Tuyết Oánh thay đổi hình tượng, từ hình tượng ngọc nữ chuyển sang phong cách thục nữ sẽ rất nguy hiểm, làm không tốt thì chính là tự hủy hình tượng, huống chi khí chất của cô không giống với Mộng Viên, cũng không thích hợp theo phong cách lòe loẹt đứng đắn.

    Trần Thái biết muốn thay đổi hình tượng chủ yếu vẫn nên dựa vào tác phẩm phim ảnh sẽ ổn hơn, nhưng giờ vẫn chưa có vai diễn thích hợp, nên trước hết mới nghĩ đến thử thay đổi phong cách ăn mặc, trang điểm xem sao.

    Chuyên gia trang điểm suy tư: “Phong cách trung tính không quá hợp với cô ấy, có thể cắt tóc không?”

    “Không thể.” Trần Thái lắc đầu.

    Trước đây y nghe nói có một hãng dầu gội đầu muốn tìm Tuyết Oánh hợp tác, thế nhưng vẫn chưa bàn bạc xong cho nên tóc tai cần phải giữ lại.

    “Thế này vừa hay có thể thử phong cách menswear xem sao, ” chuyên gia trang điểm nói, “Make-up trước đã, trong cửa hàng vừa hay có mấy bộ quần áo có thể thử xem.”

    Trần Thái thế mới biết tiệm áo cưới này cũng là của anh ta, bên ngoài cũng làm lễ phục cho thuê, nhưng bởi vì địa vị cao cấp, phần lớn là hàng limited toàn cầu cho nên bình thường không mở cửa với người ngoài.

    Tuyết Oánh cứ tưởng rằng đến đây chỉ để trang điểm thay bộ quần áo thôi, không ngờ nhóm người của chuyên gia cùng cô giằng co suốt ba, bốn tiếng mới xong. Mỗi lần trang điểm cũng rất lâu, từ kiểu tóc cách make-up đến lễ phục, cuối cùng chọn được ba bộ.

    Đương nhiên lễ phục nếu như dùng cho mình thì cũng là tự mình bỏ tiền ra thuê, lần này không đợi Trần Thái nói, Tuyết Oánh đã tự đi quẹt thẻ.

    Khi ra khỏi tiệm áo cưới, hai người đã mệt lả đi rồi, Trần Thái thấy cô gái này hơi ngốc, ra ngoài rồi mới không nhịn được nói: “Tiền này có thể kêu công ty trả mà, sao em ngốc thế tự mình móc túi làm gì.”

    Tuyết Oánh vui vẻ kéo cánh tay y, cười hì hì nói: “Anh vừa lên chức, em cũng không muốn làm khó anh, mười mấy vạn em vẫn lo nổi. Hơn ữa, nếu không phải là quen biết, em làm sao có cơ hội mặc đồ ở đây.”

    Trần Thái cũng biết vậy, chuyên gia trang điểm kia nãy nói, áo cưới trong cửa hàng cho người ngoài thuê đều lấy giá 1/3 so với giá bán, bởi vì lễ phục đều là hành cao cấp cho nên với minh tinh thì giá báo ra càng cao hơn. Ngày hôm nay Tuyết Oánh coi như may mắn, bởi vì mặc dù cô phải lo lễ phục vào phút cuối nhưng tổng thể mà nói hiệu quả vấn tốt lắm rồi, đến hôm đó, cho dù là đi thảm đỏ hay chụp ảnh chung, nhất định sẽ rất nổi bật.

    Tuyết Oánh vẫn đắm chìm trong đống trang phục đẹp đẽ ban nãy, cười nói: “Nếu không phải quần áo này không thể mặc lặp lại thì em đã muốn mua luôn rồi. Trời ạ, cái váy YC đó cũng quá đẹp đi. Quả nhiên phụ nữ cần phải nuôi bằng tiền mà.”

    “Thế thì em phải cố gắng tranh đấu đi, ” Trần Thái nhìn cô vui mừng thật sự, cũng trêu ghẹo, “Tôi chờ em nổi tiếng.”

    Hai người cười cười nói nói, không ngờ mấy ngày sau Tuyết Oánh liền bắt đầu có dấu hiệu hot lên thật.

    Nguyên nhân của chuyện này bắt nguồn từ một bài viết của một nhân viên công tác trong đoàn phim đăng trên mạng, bóc phốt Tuyết Oánh lần này phí hết tâm tư tung tin đồn ra sao, phải bấu víu vào danh tiếng của Kiều Tu để làm nổi mình thế nào. Bởi vì độ hot của chủ để “vợ chồng vàng ngọc” vẫn chưa qua nên vấn đề này vừa nổ ra đã thu về một đám fan và cư dân mạng hóng hớt.

    Cái người bóc phốt đó cũng nắm rất rõ tâm lý thích hóng hớt của dân mạng, mỗi lần đều chỉ nói một chút chút, đến đoạn quan trọng lại để cho mọi người tự suy nghĩ. Đợi đến khi dưới phần bình luận đã nổ ra một tràng suy diễn, hắn ta lại tiếp tục thêm vào vài câu.

    Mỗi ngày bóc ra một hai phốt, bắt đầu từ việc Tuyết Oánh nhận vai diễn, vào đoàn nhờ có bên đầu tư đỡ đầu, đến quá trình thi show sống còn trước kia của cô, rồi thành danh thế nào, nửa chừng còn thỉnh thoảng thêm vào vài scandal của người khác. Thật giả lẫn lộn, dùng dằng suốt ba bốn ngày mới lại tung thêm vài vấn đề chi tiết của đoàn phim khiến người ta kinh sợ.

    Trần Thái liếc mắt là đã nhận ra vụ này do đám người của Tề Chính gây nên, trong lòng y có tính toán, gọi điện cho bên khách sạn mà trước đó Tuyết Oánh quay phim ở đấy, nói mình là người của đoàn phim XX, muốn xem lại camera một chút, bên kia quả nhiên trả lời camera hỏng rồi.

    Chương 53

    Trần Thái mắng thầm Tề Chính quả nhiên là loại người bỉ ổi, nhưng bởi vì tối thứ 6 phát sóng show giải trí rồi, trang chủ của Kiều Tu không có động tĩnh, cho nên y cũng án binh bất động, lẳng lặng đợi xem thế nào.

    Đương nhiên phương pháp dời sự chú ý của dư luận y cũng biết, ví dụ như kéo theo những người khác trong đoàn phim cùng xuống nước, bóc mẽ tất cả mọi người đều đang cố tình nâng Kiều Tu lên, để Kiều Tu trở thành mục tiêu bị dư luận chỉ trích, hoặc là tung hỏa mù, làm bộ nói Kiều Tu muốn tạo scandal có quan hệ với nữ chính… Thế nhưng mấy chiêu này mặc dù hữu dụng, nhưng khó tránh liên lụy đến người vô tội, chuyện như vậy Tề Chính có thể ra tay, Trần Thái lại không làm được.

    Đợi cho đến sáng thứ sáu, dư luận lúc này đã xôn xao lên đến đỉnh điểm.

    Có lẽ Kiều Tu thấy bọn họ mấy ngày liên tục không đáp lại, sắp không nhịn được nữa, mới đăng một status: Không thể có lòng hại người, nhưng nên có tâm phòng bị *che miệng cười*.

    Bức ảnh kèm theo là hình chương trình tối nay sẽ phát sóng, Kiều Tu đang chơi trò chơi, trên đó còn viết thời gian phát sóng.

    Tấm hình này nhìn là biết ảnh tuyên truyền của chương trình giải trí, thế nhưng câu tuyên truyền này rõ ràng mang hai nghĩa.

    Fan của Kiều Tu vốn luôn chửi Tuyết Oánh dựa vào anh nhà mình để nổi tiếng, lần này càng thêm chắc chắn Kiều Tu nhà mình bị quấn lấy. Khắp diễn đàn Weibo chỗ nào cũng có bài viết mắng Tuyết Oánh, lại có người tung ra tin rằng bản thân có tham dự buổi ghi hình cho tiết mục tuần trước, phía nhà gái quả thật theo đến tận nơi rất quá phận, không tin mọi người xem đi, trên khán đài rõ có Tuyết Oánh kìa.

    Khắp nơi cũng không biết là nick ảo hay fan hâm mộ, nhưng khí thế hung hãn, hỗn chiến tưng bừng.

    Trong vòng một ngày Trần Thái nhận được điện thoại của mấy công ty truyền thông liền, may mà công ty lớn nên giọng điệu của mọi người vẫn tương đối khách khí, y đối phó với từng bên, xong lại gọi cho bên đài truyền hình xin lỗi, sợ sóng gió lần này sẽ ảnh hưởng đến chương trình.

    Người bên đài truyền hình cười, còn an ủi ngược lại: “Không cần quá để ý mấy chuyện đó, sẽ không ảnh hưởng đâu. Chương trình nên phát sóng thế nào thì cứ phát như thế.”

    Trần Thái được ăn viên thuốc an thần, lại an ủi Tuyết Oánh không để cô bị ảnh hưởng, tự mình sắp xếp đề tài “Hẹn ước 10 năm” cho buổi tối, xong xuôi mới lái xe về nhà, ngồi canh giữ trước TV.

    8 giờ tối, chương trình giải trí đúng giờ phát sóng.

    Hôm ghi hình, đầu tiên là ghi hình Kiều Tu và nhóm phối hợp, sau đó mới tới tuyên truyền của đoàn phim bên Phỉ Phỉ. Đợi đến khi phát sóng, Trần Thái mới phát hiện hậu kì đã biên tập đảo ngược phần của hai người, đầu tiên là của bên Phỉ Phỉ.

    MC để cho mọi người tự giới thiệu về mình, đến lượt Phỉ Phỉ, MC than thở: “Lần đầu tiên gặp Phỉ Phỉ đã là mười năm trước, khi đó cô nhóc này chỉ cao có từng này, tới tham gia gameshow sống còn, thấy ai cũng cười khoe đôi răng nanh nhỏ, thật nhớ cái câu — em là ‘số báo danh KHÔNG-HEO’— ” (Tức SBD 02, kiểu đọc bị chẹo á =]]]])

    Mọi người dưới khán đài đều cười vang, MC cười nói: “Hiện giờ Phỉ Phỉ đã lớn thế này rồi, xin hỏi… Tiếng phổ thông đã nói rõ chưa?”

    Tất cả lại cười, Phỉ Phỉ cũng cười đáp: “Tốt rồi tốt rồi ạ, thật ra hồi đó em có luyện tiếng phổ thông mà, bởi vì khi ấy chung ký túc xá với Tuyết Oánh, tiếng phổ thông của cậu ấy rất tốt, cứ lúc nào rảnh là lại kéo em cùng tập nói.”

    MC hỏi: “Hồi đó quan hệ giữa bạn và Tuyết Oánh rất thân đúng không?”

    “Đúng vậy, quan hệ của chúng em bây giờ vẫn rất tốt, ” Phỉ Phỉ dựa theo những gì đã bàn bạc trước đó, tiếp tục nói, “Ấn tượng sâu sắc nhất của em chính là, hai bọn em khi ấy nhảy không được tốt, sợ bị loại, nửa đêm cùng nhau tập nhảy cả đêm trong phòng tập…”

    MC gật đầu: “Đúng thế, chuyện này tôi vẫn còn nhớ, vậy bạn có biết hôm nay ai đến đây không?”

    Phỉ Phỉ cười gật đầu: “Biết chứ ạ.”

    Ống kính quét đến hàng ghế khán giả, Tuyết Oánh bên dưới hé miệng cười, im lặng vẫy tay, cũng không chiếm mất spotlight của người khác, ánh mắt rất dịu dàng khiến người ta sinh ra hảo cảm trong lòng.

    Phỉ Phỉ nói: “Em và Tuyết Oánh có một lời hẹn ước mười năm, chính là mười năm sau nếu như trong chúng em có ai quay về sân khấu ở đây, người kia nhất định sẽ tới cổ vũ. Cậu ấy vốn cũng mới đóng máy bộ phim mới quay, em không ngờ cậu ấy có thể xuất hiện.”

    Tuyết Oánh ngồi dưới ôm mặt, còn hơi đỏ mặt, biểu cảm vừa thẹn thùng vừa đáng yêu.

    MC tiếp tục đề tài: “Vậy bộ phim điện ảnh ‘Mười năm’ lần này của chúng ta có phải là cũng kể về tuổi trẻ, khát vọng và tình bạn không…”

    Đề tài tự nhiên chuyển sang mục tuyên truyền cho phim điện ảnh, hơn nữa nhờ có cuộc trò chuyện ấm áp vừa rồi nên mọi người nói chuyện đều rất xúc động.

    Các topic liên quan trên mạng cũng bắt đầu xuất hiện, Trần Thái trước đó đã liên hệ xong xuôi với truyền thông và các tài khoản PR, vừa thúc đẩy hoạt động vừa lan truyền đề tài khắp mạng xã hội.

    Lúc trước khi y tìm phía Phỉ Phỉ, đối phương vừa hay cũng muốn tìm Tuyết Oánh, lần này hai bên phối hợp tuyên truyền, Tuyết Oánh chỉ góp mặt nho nhỏ, nhưng Trần Thái lại hào phóng hỗ trợ đoàn phim tạo danh tiếng, Phỉ Phỉ và đoàn phim đương nhiên đều hết sức vui vẻ.

    Khi chương trình chiếu được một nửa, Kiều Tu mới cùng một tổ hợp khác lên sân khấu.

    Có lẽ là do những gì Tề Chính trước đó đã nói với MC, nên bên trong phần lớn nội dung liên quan đến đề tài vợ chồng vàng ngọc đều bị cắt giảm, chỉ để lại một đoạn trêu chọc ban đầu. Trên sân khấu Kiều Tu phối hợp cười thẹn thùng, trong ống kính Tuyết Oánh lại rõ ràng ngẩn ra so với ban nãy, thậm chí có chút né tránh…

    Cùng là tương tác, trong mắt những fan CP lúc trước nhận định hai người vô cùng xứng đôi thì đương nhiên chuyện này là màn show ân ái động trời, bởi vì trên sân khấu Kiều Tu là bên chủ động. Nhưng trong mắt fan hai bên thì đối phương đều là người làm trò. Cứ thế fan ba bên lại lần nữa gây war tưng bừng.

    Trần Thái mở đồng thời mấy cái điện thoại di động và máy vi tính, load những trang website và diễn đàn khác nhau, đợi đến khi chương trình phát sóng xong, trên internet lại xuất hiện một bức ảnh động cắt từ camera quan sát.

    Một nhân viên khách sạn nói, lúc trước có một đoàn phim XX ghi hình ở đây, đó là lần đầu tiên anh ta được tiếp xúc gần đến vậy với ngôi sao nổi tiếng, không ngờ mọi ảo tưởng đều tan thành mây khói, bởi vì có một diễn viên trẻ đang “hot” nào đó buồn nôn vô cùng, không chỉ hô tới quát lui với người của khách sạn mà người trong đoàn phim còn quấy rầy nữ diễn viên. Tính tình của nữ diễn viên đó lại quá mềm yếu, chẳng hề lên tiếng. Sự thật của chuyện ngày hôm nay cũng không phải như mọi người vẫn đang đồn thổi, cái khác anh ta không rõ, nhưng anh ta chắc chắn rằng tấm hình gây hiểu lầm hôm đó là do trợ lý của nam diễn viên chụp.

    Ảnh động từ camera đăng bên dưới vô cùng rõ ràng, đoàn phim quay chụp, Tuyết Oánh đẩy cửa ra, ở góc khuất phía sau có một người đàn ông hơi mập đang lén giơ điện thoại lên. Phía dưới còn kèm thêm một bức ảnh người đàn ông đó và Kiều Tu cùng đi vào khách sạn để so sánh, hiển nhiên là cùng một người, cái áo người đó mặc còn là áo phông FC của Kiều Tu.

    Sóng gió suốt mấy ngày nay bởi vì phía diễn viên nữ không lên tiếng, mọi người còn tưởng là vô trách nhiệm, thì bây giờ tình hình lại đảo ngược hoàn toàn, quần chúng hóng hớt sôi nổi trực chiến khắp các mặt trận, cho dù có cảm thấy hứng thú không thì đều đến góp một chân.

    Rất nhanh lại có thêm đề tài nữa xuất hiện “Quý Đồng, Trương Khả, Dịch Tiểu Thanh… hàng loạt ảnh bóc mẽ ‘vua ném đá giấu tay’ mới của làng giải trí – Kiều Tu”.

    “10 dấu mốc lớn từ khi vào nghề của Kiều Tu, phẫu thuật thẩm mỹ, tạo scandal, chọc ghẹo nghệ sĩ lớn…”

    Đoàn đội quan hệ xã hội của bên này cũng gia nhập rất nhanh, vừa xéo sắc vừa bắt đầu tạo topic mới.

    11h đêm, top search trên weibo là “Tuyết Oánh tránh thế nào cũng vẫn trúng đạn? Chi bằng hãy cùng xem hình tượng kinh điển mà nữ thần đã đắp nặn những năm qua”…

    Những vị trí khác đều là liên quan đến Tuyết Oánh và Phỉ Phỉ. Còn các nick nặc danh trên diễn đàn thì toàn là mắng chửi Kiều Tu tứ tung.

    Trần Thái đang bề bộn đến đầu đầy mồ hôi, mấy chiếc di động vang lên không ngừng, đột nhiên chị VV lại gọi điện thoại tới, nói luôn: “Tạm thời cứ thế trước đã.”

    Trần Thái sửng sốt, có chút không cam lòng: “Giờ mới đi được đến đâu đâu, chưa đã nghiền mà chị.”

    “Lần này không đã được rồi, ” VV cười nói, “Hôm nay có một chương trình giải trí tìm tôi, muốn mời Tuyết Oánh tham gia số ghi hình tới của bọn họ tiếp, vừa hay Kiều Tu cũng có mặt, cứng quá không hay.”
    Trần Thái nghĩ thầm sao lại là show giải trí nữa, hỏi một câu: “Chương trình nào thế chị?”

    ““1/20”, một gameshow dạng kỹ năng sinh tồn chạy trốn.” Chị VV nói, “Kiều Tu đã tham gia mấy lần rồi, tổ tiết mục đang muốn tìm thêm mấy nữ khách mời. Cậu thấy sao?”

    Trần Thái do dự một chút.

    “1/20” là một trong những gameshow thực tế ngoài trời đình đám, có chút tương tự với “Đấu trường sinh tử”(1), tổ tiết mục thiết lập các tình huống và cửa ải, nhóm khách mời sẽ nghĩ cách qua cửa để sóng sót đến cuối cùng. Trong lúc tham gia sẽ có rất nhiều người áo đen làm nhiệm vụ đuổi bắt khách mời, cho nên động tác chậm sẽ rất thiệt, có người xuất hiện chưa được hai phút đã bị loại.

    Bởi vì tiết tấu chương trình rất nhanh nên thường xuyên có thể nhìn thấy hình ảnh xấu xí của khách mời, bởi vậy hiện tại rating vẫn khá cao. Mà chính là bởi vì khách mời quá nhiều, cho nên sau mấy số, tổ tiết mục bắt đầu gặp khó khăn. Nghệ sĩ ít tên tuổi không danh tiếng thì khán giả không thích xem, sao lớn hoặc là lịch trình kín mít hoặc không thích tham gia nên cũng không tới, người có thể mời thì đều đã mời một lần rồi.

    Hiện giờ Tuyết Oánh và Kiều Tu đang hot, lại vào nghề đã mấy năm có sẵn danh tiếng, cát-xê không đòi cao, tổ tiết mục nếu như có thể mời được hai người cùng tham gia, dựa vào đề tài CP có lẽ còn có thể khiến chương trình thêm mới mẻ… Đúng là rất biết cách mời người.

    May là hai bên còn chưa chính thức trở mặt, áo vá vẫn có thể mặc được tiếp.

    “Đương nhiên, còn có một điểm nữa đó là hãng đệm Tích Mộng(2) có ý định tài trợ, bên đó đang đàm phán giá cả, Tuyết Oánh sẽ là đại diện phát ngôn.” Chị VV nói, “Nếu như phối hợp tốt, đối với Tuyết Oánh, Kiều Tu cùng tổ tiết mục, xem như là ba thắng lợi. Dĩ nhiên ý định của tôi là, xem có thể làm khách mời cố định không.”

    “Em thấy có thể nhận. Thế nhưng phía Tề Chính…” Trần Thái nói, “Người này vô cùng nham hiểm, ban đầu nếu không phải hắn chà đạp Tuyết Oánh, chúng ta cũng sẽ không động đến hắn.”

    “Buổi chiều hắn tìm tôi xin lỗi rồi, nói không biết rõ tình hình trên mạng, status kia của Kiều Tu không có ý gì khác, hy vọng tôi bỏ qua cho.” Chị VV cười nói tiếp, “Nhưng mà tôi đã nói với hắn ta, người đại diện của Tuyết Oánh bây giờ là cậu, sự vụ cụ thể đều là cậu phụ trách, nhưng bên cậu tối nay có xã giao, kêu hắn muộn chút tìm cậu tự mình nói chuyện.”

    Trần Thái thầm nghĩ chẳng trách, hóa ra tối nay là cho tmình thời gian trước để mình mắng đã nghiền đây mà.

    Có điều bây giờ đã có camera làm chứng, nội dung vở kịch xoay chuyển quá lợi hại, y thu tay lại cũng không có chuyện gì.

    “Được ạ, ” Trần Thái lập tức giả mù sa mưa, “Mọi người vốn cũng không có mâu thuẫn gì, chút nữa em sẽ liên lạc với hắn.”

    Vừa cúp điện thoại, đổi sang số điện thoại đã kết bạn wechat với Tề Chính, quả nhiên bên kia lập tức gửi tới mấy câu liền.

    Trần Thái đi tới ghế sô pha, tìm một tư thế thoải mái, lười biếng hắng giọng gửi qua một tin nhắn thoại: “Làm sao vậy nha?”

    Vĩ Quang Chính đại khái là đã chờ lâu, hỏi: Sao điện thoại của cậu gọi mãi không được vậy?

    Thỏ con ngây thơ: Người ta đang uống rượu nha, điện thoại cài đặt chế độ miễn làm phiền, anh Chính gấp gáp như vậy cơ à… Em gọi lại cho anh nha?

    Y gửi tin nhắn xong, thực hiện cuộc gọi qua wechat.

    Tề Chính dối trá nói: “Anh Trần đẹp trai bận thật đó, liên lạc mãi mà không được.”

    Trần Thái ai nha một tiếng, thở dài: “Chẳng còn cách nào nha, phải xã giao mờ, công ty chúng em chỗ nào cũng tốt, cho nên nhân vật lớn nhiều lắm, cũng không dám đắc tội với ai cả.”

    Tề Chính nói: “Vậy thì tốt, chuyện ngày hôm nay cậu biết chưa? Cũng không biết đoàn phim nhà ai có thù với Tuyết Oánh, tự dưng vu oan cho Kiều Tu nhà chúng tôi, tôi đã nói chuyện với chị VV bên cậu rồi, sợ làm ảnh hưởng hòa khí giữa hai công ty chúng ta.”

    “Chuyện gì nha, ” Trần Thái nói, “Hôm nay em bận lắm, còn chưa lên mạng đây nè.”

    “…” Tề Chính nói: “Không lên mạng thì thôi đừng xem, miễn cho ăn no bụng tức.”

    “Ồ nha em mới vừa thấy được rồi, ” Trần Thái nói, “Là mấy cái tin đồn Tuyết Oánh bám vào Kiều Tu để nổi tiếng sao?”

    “Đúng vậy, ” Tề Chính nói, “Vừa nhìn là biết antifan.”

    “Không sao, anh Chính à anh đừng để bụng, ” Trần Thái nói, “Mấy thứ không có chứng cứ này sẽ sớm tự vả mặt thôi. Cứ kêu Kiều Tu đăng rồi chia sẻ một trạng thái nói rõ, xem cái miệng cẩu của hắn còn gâu gâu nữa không…”

    Tề Chính: “…”

    “… Không để ý tới hắn là được, bằng không càng làm lớn độ tồn tại của hắn thì càng không yên, ” Tề Chính ho khan một cái, nhanh chóng nói chuyện chính sự, “Chuyện tham gia show ‘1/20’, chị VV đã nói với cậu chưa? Tôi có một ý tưởng này…”

    Trần Thái tuy rằng rất ghét con người Tề Chính, thế nhưng không thể không thừa nhận, hắn có thể nâng đỡ Kiều Tu cũng là thật sự có chút bản lĩnh. Một chương trình chạy trốn mà bởi vì có scandal hiện tại của Kiều Tu và Tuyết Oánh đã lập tức bị hắn vẽ ra mười mấy nội dung vở kịch…

    Trần Thái vừa chửi thầm trong lòng vừa nghĩ, tên này không đi làm biên kịch thật đáng tiếc, mấy nội dung vở kịch đó tuy rằng máu chó, thế nhưng khán giả đều rất hứng thú.

    Hai người thương lượng xong xuôi, lần này xem như là chính thức nhất trí ý kiến, vì vậy hai bên đều giải tán đám nick ảo, Tề Chính tốn không ít tiền xóa hết các bài mắng chửi khắp nơi.

    Ảnh động trong khách sạn lan truyền quá nhanh, không có cách nào xóa lại không thể thừa nhận, cuối cùng đều đẩy lên đầu một nick nặc danh giở trò.

    Phòng công tác của Kiều Tu sáng sớm tám giờ đăng bài thanh minh, tỏ ý người trong camera cũng không phải là trợ lý của Kiều Tu, mà là một nhân viên thời vụ thuê ngoài của đoàn phim, quay lén rồi tung tin là vì mối thù cá nhân, nội dung trên status trước đó cũng là bịa đặt. Sau đó lại nói vì lần tuyển người không cẩn thận này mà gây ra ảnh hưởng xấu nên xin lỗi công chúng.

    Nhóm fan CP vốn bị fan hai bên đè dưới đất hành hạ trong khoảng thời gian này coi như giờ tìm được đường sống trong chỗ chết, mừng đến phát khóc. Hô hoán admin mau tung đường.

    Người không rõ chân tướng cứ nghĩ người nổi tiếng nhiều thị phi, là có người đố kị Kiều Tu và Tuyết Oánh.

    Người hiểu rõ tình huống ngược lại nói xấu sau lưng Kiều Tu, nhưng mà lần này hai bên công ty tát nhau một cái còn có thể tiếp tục ngồi xuống uống trà, cũng đều là bản lĩnh.

    Trưa hôm đó, trang fanpage chính thức của “1/20” tuyên bố đội hình khách mời mới, đồng thời tag tên Kiều Tu và Tuyết Oánh.

    Tuyết Oánh chia sẻ lại bài tuyên truyền, nhìn lại, lượng người follow weibo đã sắp tới bốn triệu…

    Cô vui vẻ gọi điện cho Trần Thái.

    Trần Thái khoảng thời gian này bận sắp điên lên rồi, khó khăn lắm mới rút ra được thời gian đi ăn trưa bên ngoài với Lục Tiệm Hành, liền nghe cô vui mừng khôn xiết nói về chuyện fan hâm mộ.

    Lục Tiệm Hành thấy Trần Thái ăn cơm còn nhận điện thoại, vẻ mặt đầy mất hứng.

    Trần Thái vội giơ tay xin thông cảm, lại thấy giờ đang ngồi trong phòng ăn riêng, dứt khoát mở loa ngoài, nói với Tuyết Oánh:

    “Tôi đang ăn cơm cùng người nhà, mở chế độ loa ngoài em không để ý chứ.”

    Tuyết Oánh cười nói: “À không à không, chị dâu cũng ở đó sao!”

    Chị dâu một mét tám mấy đen mặt: “…”

    Trần Thái cười ha ha, nói: “Đúng vậy, tôi đang ăn cơm với người ta. Em đừng kích động, chắc chắn có cả fan ảo, đừng quá đắc ý. Ngoài ra công ty cũng mua (follow) cho em một ít.”

    “Chẳng trách, em nhớ trước đây hình như mới có khoảng hơn hai trăm, ” Tuyết Oánh vẫn là cảm thấy khó có thể tin, “Nhưng mà mua thế cũng hơi nhiều, có khi nào nhìn rất giả không.”

    “Không giả, bất cứ hot face nào cũng nhiều fan hơn em, ” Trần Thái nói, “Phương Đình đã hơn 20 triệu fan rồi đấy, em vẫn chưa bằng số lẻ của cô ấy đâu.”

    Tuyết Oánh lúc này mới ổn định hơn chút.

    Trần Thái lại dặn dò: “Đừng đọc những tin nhắn riêng, nick đó của em cứ viết vài thứ đăng vài tin tuyên truyền là được rồi. Fan nữ của Kiều Tu khá nhiều, hai người còn phải dính với nhau một thời gian nữa.”

    “Em biết rồi, ” Tuyết Oánh ở bên kia cười nói, “Em có một nick khác, anh Trần tên weibo của anh là gì, để em kết bạn với anh.”

    Trần Thái đã rất lâu rồi không động tới, lần này mới nhớ ra weibo đã lâu không thay đổi. Lại nghĩ cái đó dù sao cũng toàn dùng cho vấn đề cá nhân, thế là dùng điện thoại đăng ký một cái mới rồi đưa tên cho Tuyết Oánh.

    Lục Tiệm Hành chờ hai người này tán gẫu xong, cũng nhớ ra, lại gần xem: “Gần đây em có show ân ái trên weibo không?”

    “Gần đây bận quá nên quên mất, ” Trần Thái đăng nhập vào nick cũ, trước tiên sửa lại phần giới thiệu “Giải trí Ngư Miêu, người đại diện của Vương Thành Quân”, lại ẩn đi những phần liên quan đến công việc.

    Trong đó có một cái emo y đăng sau khi giúp Mộng Viên trở mặt với Hứa Hoán xong, bây giờ nghĩ lại cũng thấy trùng hợp thật, bây giờ Tuyết Oánh là đại diện của Tích Mộng Gia Phưởng, thế mà hồi đó y thiếu chút nữa đoạt hợp đồng này cho Mộng Viên…

    Trần Thái thì cứ ngồi bùi ngùi, nhưng Lục Tiệm Hành lại nhìn thấy trang đầu của y toàn là đủ các anh chàng đẹp trai, có mặc quần áo lẫn không mặc quần áo, Mỹ Âu Á đủ cả.

    “Đây là ai vậy, ” Lục Tiệm Hành nhất thời nhíu mày, hằn học hỏi, “Đây lại là ai nữa?”

    Trần Thái giờ mới nhận ra vừa rồi mình xuất thần, quên mất tài khoản này có follow rất nhiều nhiếp ảnh gia.

    Những nhiếp ảnh gia này chuyên chụp body, toàn là những người mẫu nam cơ bắp chỉ mặc quần lót… Trần Thái trước đây chỉ đơn giản là damdang, dùng để liếm màn hình.

    Lục Tiệm Hành vừa hỏi, y liền chột dạ như là ngoại tình bị tóm tại trận.

    “Đều là người trong sạch mà, ” Trần Thái ngụy biện, “Chẳng qua em thường xuyên để ý, xem có ai thích hợp để debut không thôi.”

    “… Em thích tìm người hở mông để cho debut?” Lục Tiệm Hành giật mình, “Vương Thành Quân cũng từng hở mông?”

    Trần Thái: “…”

    “Không có, Vương Thành Quân không phải do em ký, ” Trần Thái vội giải thích, “Em nhìn mãi mà chưa thấy ai thích hợp.”

    Y nói xong sợ vị này tích cực quá, vội vào trang cá nhân của từng người, nói với Lục Tiệm Hành: “Em bỏ follow, không theo dõi bọn họ nữa, được chứ?”

    Lục Tiệm Hành không nói lời nào, đặt đũa xuống, yên lặng nhìn y bỏ theo dõi mười mấy tài khoản.

    Rốt cục chờ đến khi y tải lại, trang đầu toàn là những hình ảnh lành mạnh, sắc mặt anh mới dễ nhìn hơn.

    Buổi chiều hai người lại lần lượt đi làm, hôm nay Trần Thái tự nhiên nhớ tới Mộng Viên, liền nghĩ show kia nếu đang thiếu khách mời nữ, không biết có thể xin cho cô một chân vào không.

    Y đang do dự, liền nghe điện thoại nội tuyến kêu.

    Lục Tiệm Hành nói: “Em theo dõi anh đi.”

    Trần Thái: “???”

    “Anh mới vừa đăng ký tài khoản, ” Lục Tiệm Hành nói, “Người sử dụng 42 88XXXX…”

    Trần Thái cúp điện thoại vào weibo, cũng thật là, Lục Tiệm Hành mới vừa đăng ký tài khoản còn chưa đổi nick name, nhìn như nick ảo.

    Y ấn theo dõi. Rất nhanh Người sử dụng 4288 cũng theo dõi lại y.

    Trần Thái thấy buồn cười, cứ nghĩ là ổn rồi, lại nghe điện thoại kêu nữa.

    “Lượng người theo dõi…” Lục Tiệm Hành hùng hồn hỏi, “Mua thế nào?”

    Chương 54

    Trần Thái không ngờ Lục Tiệm Hành ham hố hư vinh đến vậy, giật mình hỏi: “Anh định mua bao nhiêu?”

    “20 triệu đi, ” Lục Tiệm Hành nói, “Cũng không thể ít hơn Phương Đình.”

    Trần Thái: “…”

    May mà Lục Tiệm Hành không trực tiếp giao cho thư ký đi làm. Ở đâu một phát kiếm cho anh 20 triệu fan được.

    “Anh cần nhiều fan như vậy làm gì?” Trần Thái nhỏ giọng hỏi trong điện thoại, “Số liệu đó của bọn họ là để cho các nhà đầu tư và bên quảng cáo xem thôi, mấy con số đó đối với truyền thông đều là để tham khảo, anh lại đâu debut hửm.”

    Lục Tiệm Hành nói: “Vậy anh mà đăng weibo thì ai xem hả?”

    “Dù có mà mua follow thì cũng đều là nick ảo, đâu có phải mua 20 triệu người thật đâu…” Trần Thái quả thực dở khóc dở cười, hỏi anh, “Anh đăng weibo làm gì?”

    “Show ân ái.”

    Trần Thái: “…”

    “Thôi chúng ta tém tém lại đi, ” Trần Thái bó tay chịu thua, nhanh chóng khuyên giải, “Show ân ái có ngày bị nghiệp quật đấy, anh vừa đẹp trai vừa to lại lại có tiền, ngộ nhỡ bị tiểu yêu tinh nào đó để ý thì làm thế nào?”

    Lục Tiệm Hành hừ một cái, không lên tiếng.

    Trần Thái biết anh thích nghe điều này, tận hết sức lực khen: “Em cũng không muốn để cho người khác nhìn thấy anh đâu, cái tên CiCi kia đủ cho em ăn no bụng ghen rồi. Nhiều người dòm ngó anh em căng thẳng lắm.”

    “Anh đây quý báu đến vậy à?” Lục Tiệm Hành tâm lý thoải mãn vô cùng, nhưng không tiện biểu hiện rõ ràng, cố ý ở bên kia nói, “Thế ứng dụng này dùng sao, lắm thứ linh tinh.”

    “Vậy về nhà em cài đặt giúp anh nhé, ” Trần Thái vội nói, “Hôm nay em cũng không có việc gì, có thể về sớm một chút.”

    Tuyết Oánh quay phim xong rồi, dạ tiệc điện ảnh vào cuối tuần, show giải trí phát sóng vào thứ hai tuần sau. Hai ngày nay Trần Thái mới rảnh để nghỉ ngơi, không đợi đến giờ tan ca đã đi ra ngoài, tới siêu thị mua đồ ăn.

    Đến khi y về nhà hầm xong xuôi thịt kho tàu, cũng là lúc Lục Tiệm Hành tan sở.

    Trần Thái hoan hỉ chạy tới chờ ở cửa, cửa vừa mở y đã dâng lên một nụ hôn.

    Lục Tiệm Hành ôm y hôn một hồi lâu, mới cau mũi ngửi ngửi, hiếu kỳ: “Em làm gì đấy? Toàn mùi rượu.”

    Trần Thái nói: “Thịt kho tàu đó, mới vừa gọi điện thoại cho mẹ em để học. Dùng cả một chai rượu vang vàng(1) để nấu.”

    Lục Tiệm Hành hiếm khi thấy y xuống bếp, rất tò mò đi theo phía sau.

    Trần Thái nói: “Điện thoại của anh đâu, để em cài đặt thông tin cho anh.”

    Lục Tiệm Hành đưa tới, nhân tiện hỏi: “Anh lướt mạng thấy tin Kiều Tu và Dịch Tiểu Thanh yêu nhau, là thật hay giả? Dịch Tiểu Thanh còn lớn hơn hắn mười mấy tuổi cơ mà?”

    Tin này từ hôm Trần Thái đang chiến đấu với Kiều Tu, là lịch sử đen của Kiều Tu bị oan gia trước đây đào ra.

    “Thật đấy, ” Trần Thái nói, “Nếu không phải được Dịch Tiểu Thanh tiến cử, Kiều Tu cũng không có cơ hội có một chân trong bộ phim đang hot kia đâu. Hiện giờ đạo diễn nổi danh có khả năng nâng đỡ thành sao cũng chỉ có mấy người đó, ai mà không đỏ mắt cố chen vào. Nhưng mà Kiều Tu cũng thật xấu xa, bên này dụ dỗ bà chị kim chủ, bên kia thì lại tạo tin đồn với ngọc nữ để loại bỏ tin đồn.”

    Lục Tiệm Hành bỗng nhiên tỉnh ngộ, vẻ mặt đầy hóng hớt.

    Trần Thái quay đầu lại nhìn anh, cũng rất kinh ngạc: “Không phải là anh không biết gì hết đấy chứ?”
    “Anh không biết mà, ” Lục Tiệm Hành nói, “Tin đồn quá nhiều, anh lại chẳng biết hỏi ai, cũng không biết cái nào là thật cái nào là giả.”

    Trần Thái: “…”

    Sao trước đây không nhìn ra anh thích hóng hớt showbiz đến vậy?

    Nhưng mà Lục Tiệm Hành ở bên ngoài vẫn luôn đóng vai cao lãnh, còn đặt ra tính cách tinh anh được thiết lập sẵn gì đó, người khác mà đi nói với anh mấy chuyện này mới là lạ chứ.

    Lục Tiệm Hành lại hỏi: “Còn nhà sản xuất họ Văn nam nữ đều ăn, muốn quy tắc ngầm Hứa Hoán là thiệt hay giả?”

    “…” Trần Thái, “Đó là giả. “

    “Ồ?” Hai mắt Lục Tiệm Hành sáng lấp lánh.

    “Muốn quy tắc ngầm hắn chính là phía nhà đầu tư cơ, ” Trần Thái nói, “Vị kim chủ đó nói sẽ đập cho hắn 10 triệu tiền đầu tư phim, để cho hắn làm nam chính, nhưng mà hắn đã từ chối.”

    “…” Lục Tiệm Hành tỏ ra kinh ngạc, “Cũng có khí phách lắm.”

    “Không phải, ” Trần Thái nói, “Hắn thấy vẫn ít. Phim truyền hình cổ trang phải đầu tư rất nhiều, dù có là mấy năm trước thì 10 triệu cũng không quay được. Hắn thấy được việc này vô căn cứ cho nên sẽ không nhận, chọn diễn bộ phim sau này thế là nhận được giải ảnh đế.”

    Chẳng qua trong thời gian này Trần Thái và Hứa Hoán rất ít khi liên lạc, chỉ là mấy lần gọi điện thoại nghe nói mà thôi.

    Cái giải thưởng ảnh đế mà Hứa Hoán nhận được cũng có chút giả tạo, lúc đó là lưỡng hổ tranh chấp, hắn ở giữa làm ngư ông đắc lợi. Đương nhiên so với mấy người như Kiều Tu, Hứa Hoán xuất thân chính quy, thực lực vẫn là cao hơn mấy đẳng cấp.

    Làm người đại diện, hầu như ai cũng nắm rất rõ lịch sử đen tối của nhiều người, thế nhưng làm gì cũng phải có luật lệ, Trần Thái chỉ cần còn làm cái nghề này, dù có xéo sắc tung lịch sử đen của người khác cũng sẽ tuyệt đối không đụng vào Hứa Hoán, trừ phi y và Hứa Hoán là đối thủ.

    “Lần trước Tôn Tuyền kêu em đi tìm Lữ Hàm, em đã suy nghĩ rồi, dù cho nội bộ công ty có tranh đấu, có thể đoạt tài nguyên nhưng không thể hủy tiền đồ của nhau.” Trần Thái thở dài, “Bằng không một công ty đang yên lành sẽ bị chính mình làm cho sụp đổ.”

    Lục Tiệm Hành tán thành gật đầu: “Em nói đúng.” Nói xong lại thở dài, “Đáng tiếc đa số mọi người lại không hiểu.”

    “Anh không lo lắng sao?”

    “Thiên Di cũng chỉ là nơi anh làm việc, ” Lục Tiệm Hành nói, “Nhìn xem hạng mục nào có thể kiếm tiền, phần lớn đều là do Tiệm Viễn quyết định, còn anh chủ yếu kiểm soát các khoản thu chi cho cân bằng, tránh cho bọn họ tiêu quá mức.”

    Đương nhiên tình thế phát triển những năm gần đây dần dần có chút vượt qua sự khống chế của anh.

    Cổ đông trong công ty giờ chia làm hai phe, một phe là Lục Tiệm Viễn bên này, làm việc bảo thủ. Phe kia là anh em nhà họ Vương, đầu tư cấp tiến. Hai phe ngoại trừ có bất đồng trong các hạng mục đầu tư, thì chủ yếu mâu thuẫn vẫn là nằm ở các kế hoạch niêm yết thị trường của công ty.

    Con đường niêm yết thị trường (chứng khoán) của Thiên Di đã được dự trù nhiều năm, nhưng mà nhiều lần gặp trở ngại, Lục Tiệm Viễn tuy xuất thân chuyên ngành tài chính, song bởi vì từ trước tới nay chỉ làm việc ở Thiên Di, cho nên tình cảm khá nặng, làm gì cũng từ tốn. Hiện giờ tình hình tài chính của Thiên Di vẫn ổn định, mấy trăm công ty xếp hàng IPO(2), không thể đưa ra thị trường y cũng không vội vã.

    Hai anh em nhà họ Vương thì lại khác, bọn họ vốn từng chịu thiệt của thời tư bản, hiện giờ lại quen mấy nhà đầu tư lớn, cho nên lúc nào cũng chỉ muốn sớm ngày đánh một trận cạnh tranh.

    Vì vậy hai người họ nhiều lần gây khó dễ với ban giám đốc, đầu tiên là đề nghị Thiên Di có thể xuất vốn, lợi dụng cạnh tranh để thu về nguồn vốn khổng lồ, lại chất vấn Lục Tiệm Viễn nếu đã học tài chính, tại sao những năm này vẫn luôn không đồng ý hình thức mô hình sở hữu đặc biệt VIE(3) đưa ra thị trường. (Đang nói cái quái gì vậy @@ Chị tác giả dân kinh tế chắc luôn, nhưng xin hãy thông cảm cho dân ngoại ngữ như tui T_T)

    Lục Tiệm Hành thì bởi vì xuất hiện nửa chừng, chuyên ngành học không hề liên quan đến đầu tư tài chính nên lần nào cũng đảm nhiệm vai trò người tàng hình. Đương nhiên mỗi lần cần bỏ phiếu biểu quyết thì anh vẫn sẽ ủng hộ Lục Tiệm Viễn.

    Trần Thái không hiểu cụ thể mấy việc đó, thế nhưng cạnh tranh trong ngành nếu ăn thiệt thì không chỉ một bên. Trùm đầu tư có thể coi như là nhà họ Trang, tỷ lệ thắng rất rõ ràng, lính mới trong ngành muốn đụng chạm một cái còn dễ hiểu, chứ hoạt động nhiều năm như Thiên Di thì thực sự không cần thiết.

    Việc này y cũng ủng hộ Lục Tiệm Hành, chẳng qua ý kiến của mấy nhân viên quèn như bọn y không quan trọng.

    Hôm sau, Trần Thái hiếm khi ngủ quên, lúc bị gọi dậy vẫn còn mơ màng.

    Lục Tiệm Hành đã mặc xong quần áo, khom lưng vỗ nhẹ lên mặt y, lại hôn một cái, hỏi: “Hôm nay em có ra ngoài không? Chìa khóa để trên bàn trà cho em đấy.”

    Trần Thái có chút bất ngờ: “Anh định đi đâu à?”

    “Tiệm Viễn bảo hôm nay trong nhà có liên hoan, bố kêu anh về đó một chuyến.” Lục Tiệm Hành nói, “Trưa anh không về đâu, em thì sao?”

    “Em xem đã.” Trần Thái cuộn chăn trở mình, gần đây y quá mệt mỏi, tối hôm qua còn chưa làm gì, đang định hôm nay lôi kéo Lục Tiệm Hành làm một trận đây. Nghĩ vậy lại có chút không muốn, làm vẻ mặt tha thiết nói, “Chừng nào anh về?”

    Lục Tiệm Hành ít khi tham gia tiệc gia đình, trong một năm ngoại trừ các ngày lễ quan trọng, cũng đều là đại thọ của các trưởng bối thì con cháu trong dòng tộc mới tề tụ, hơn nữa màn kịch quan trọng đều ở buổi tối.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Dù sao nhà bên đó cũng có phòng của anh, cho nên anh thường sẽ ở một đêm, hôm sau mới về đây.

    Lục Tiệm Hành ngẫm nghĩ, hôm nay nói là ăn cơm trưa, có lẽ có thể về sớm một chút, nhưng cũng chưa chắc nên chỉ hỏi: “Làm sao vậy?”

    Trần Thái chớp chớp mắt: “Muốn thổi cho anh.”

    Lục Tiệm Hành nhất thời không kịp phản ứng.

    Trần Thái đỏ mặt cười hì hì, thè đầu lưỡi làm động tác rất tục tĩu.

    “Em trước đây chưa từng thử nha, nghe người ta nói cái này phải luyện nhiều thì mới có thể trên 20 phút, ” Trần Thái liếm miệng, “Ngày hôm nay chỉ định thử trước một chút.”

    Lục Tiệm Hành: “!!!”

    Tên tiểu yêu tinh này! Thế này thì bảo người ta đi thế nào.

    “Vậy anh sẽ cố về sớm, ” Lục Tiệm Hành nuốt nước miếng, không nhịn được dặn dò, “Hôm nay em đừng có đi đâu hết, ở trên giường đợi anh.”

    Trần Thái ngoan ngoãn gật đầu: “Dạ vâng.”

    “Có việc nhắn tin cho anh hay, ” Lục Tiệm Hành bị y trêu chọc cả người nóng bừng, đi ra ngoài vài bước lại cảnh giác quay người trở về, nói, “Không cho phép lẳng lơ với người khác, có việc gì chỉ có thể nói với anh, quay video cũng được, gửi wechat cho anh.”

    Trần Thái trốn trong chăn cười, cố ý nói: “Anh thật là đói khát nha tổng tài, đi ra ngoài ăn cơm còn muốn trói tiểu yêu tinh trong nhà.”

    Lục Tiệm Hành hận không thể lột sạch y ngay tức khắc, giơ ngón tay chỉ, không quên nhắc nhở: “Đừng có gửi sai người đấy, nhìn cho rõ là ai.” Anh nói xong vẫn không yên lòng, dứt khoát đoạt lấy điện thoại di động, bắt Trần Thái đóng tất cả những khung chat chit khác lại.

    Trần Thái cười ha ha cúi đầu làm theo, nào ngờ vừa mở ra đã ngây người.

    Lục Tiệm Hành cũng đúng lúc ghé qua nhìn, còn sững sờ hơn y: “Thỏ con ngây thơ… Ai vậy?”

    Chương 55

    Nếu hôm qua lúc bị tóm vì trang đầu Weibo toàn là hình ảnh đàn ông thiếu vải, Trần Thái thấy như mình ngoại tình bị phát hiện, vậy thì hôm nay, khi hai người cùng nhìn vào khung chat tràn ngập những lời lẽ đong đưa tim bay tới tấp, cảm giác bây giờ thật sự…

    Có lẽ là giống như khi y đang lên giường với người khác, thì bị chồng nhìn thấy hết sạch vậy.

    Trần Thái quýnh quáng, nhìn Lục Tiệm Hành giật phắt lấy điện thoại của y, trợn mắt không ngừng kêu: “Em không phải! Em không có!”

    Lục Tiệm Hành quả thực tức muốn chết rồi.

    Trần Thái có thói quen lưu trữ lịch sử tin nhắn, cho nên nào là “Muah muah, anh Tề ơi anh Chính hỡi”… rồi cả những sticker đủ loại cảm xúc, Lục Tiệm Hành đều xem vô cùng rõ ràng.

    Đến từng dấu chấm câu cũng không bỏ qua.

    Anh giận đến mức đứng không vững, không nhịn được đi tới đi lui trong phòng, nhất thời nói không ra lời. Lồng ngực phập phồng kịch liệt, đi hai bước thấy không cam lòng lại cầm điện thoại xem lần nữa như đang tự ngược.

    “Người ta khâm phục anh lắm nha!!”

    Lục Tiệm Hành bắt đầu đọc từng câu từng câu, cả giận nói, “Em khâm phục hắn cái gì? Hắn là cái thá gì? Đoạn sau…” Lục Tiệm Hành tiếp tục đọc to, “Thật ra nếu không phải anh mở miệng, người ta đang định cuối tuần đi quẩy tưng bừng đó nha!”

    Trần Thái: “…”

    “Cuối tuần tôi muốn cùng em đi xem phim em lại nói em có việc, hóa ra là bởi vì hắn mở miệng à!” Lục Tiệm Hành cáu đến mức phồng cả mũi, vung cánh tay hỏi, “Tôi đã nói gần đây em lạ lắm rồi mà, còn anh hai Tề ơi! Gọi tôi thì là Lục tổng, gọi hắn lại là anh hai(1)!”

    Trần Thái khóc không ra nước mắt, thấy thế nhanh mồm sửa lời trước: “Anh Lục, anh Lục ơi! Em sai rồi!”

    “…” Lục Tiệm Hành càng tức, “Mơ đi! Xin lỗi cũng không có tác dụng đâu!”

    Trần Thái vội vàng nhảy từ trên giường xuống, đứng trước mặt anh giải thích: “Anh nghe em giải thích đã! Anh không thể cứ chắc chắn như vậy…”

    “Tôi nghe rồi!” Lục Tiệm Hành nói, “Em có muốn cùng nghe không!”

    Anh mở ra một tin nhắn thoại wechat gần nhất.

    Thỏ con ngây thơ nũng nịu chít chít nói bằng giọng mũi: “Dzạ vưng! Anh hai Chính ơi anh nghỉ sớm nha ~

    Vĩ Quang Chính trầm giọng nói: Thái Thái cậu cũng nghỉ đi…

    Thỏ con ngây thơ: Muahh ~

    Trần Thái: “…”

    Lục Tiệm Hành: “…”

    “Lại còn muah, ” Hầu kết Lục Tiệm Hành trượt mấy lần, đột nhiên thấy rất khó chịu, ngồi xuống giường, ném di động Trần Thái sang một bên, “Bảo sao hôm nay em lại tận tình như vậy, còn chủ động muốn muah với họa mi của tôi, hóa ra là muốn dùng tôi luyện tập để muah cho người khác…”

    Trần Thái: “!!!”

    “Muah này không phải ý đó!” Trần Thái vừa thấy anh ngồi đó quát lên, nghĩ trong lòng thôi xong, vội cũng ngồi xuống theo, nhổm người giải thích, “Chỉ là một cái bày tỏ cảm xúc thôi mà, em cố ý khiến hắn buồn nôn nên mới làm như vậy.”

    “Em nào có khiến hắn buồn nôn, ” Lục Tiệm Hành nuốt nước miếng, buồn bã nói, “Em cố ý khiến tôi ghét bỏ thì đúng hơn.”

    “Ôi mẹ ơi… Anh không thể nghe em giải thích được sao?” Trần Thái tiếp tục, “Cái gì cũng phải nghe từ nhiều chiều, anh không thể chỉ nghe tin nhắn trong wechat, anh cũng phải nghe em nói đã chứ.”

    Lục Tiệm Hành không muốn nghe gì hết, anh tức nghẹn cổ rồi, cũng khó chịu muốn chết, chỉ muốn đuổi cái tên người một nơi dạ một nẻo này ra ngoài, nhưng nghĩ lại lại thấy không được, không đành lòng, không nỡ xuống tay.

    Nghĩ như vậy càng khổ sở hơn.

    Anh hít sâu một hơi, lại nghĩ, không được, không thể tỏ ra quá bi thương trước mặt tên phụ bạc này được, mình là tổng tài cơ mà, hiện tại người đã đi mất rồi, phải cố giữ lại thể diện, phải thật thẳng lưng, thể hiện rõ ràng mình không hề để ý gì hết.

    Một chút cũng không!

    “Một câu thôi, ” Lục Tiệm Hành cố gắng kiềm chế tình cảm, hất cằm lạnh lùng nói, “Cho em thời gian một câu nói.”

    Trần Thái: “Một câu nói không hết được.”

    Lục Tiệm Hành đứng dậy định đi.

    Trần Thái “Ôi” một tiếng ôm lấy anh, “Được được được, một câu thì một câu!”

    Trần Thái nói: “Chuyện là như vậy, người kia tên là Tề Chính là một thẳng nam, trước đây từng nói câu đồng tính luyến ai rất ghê tởm nhưng xóa mất rồi, song vẫn bị người ta moi ra được, cho nên hôm đó em cố tình khiến hắn chán ghét, anh đừng thấy nội dung chat nhiều mà hiểu lầm, thực tế đều là nói chuyện công việc mà, em không xóa lịch sử chat nào cả, em với hắn còn chưa từng gặp mặt, lúc em tìm đội quân nick ảo còn chửi mắng cả hắn trong đó mà, nói hắn là lũ chó săn chỉ giỏi ăn vạ…”

    Lục Tiệm Hành nghĩ lại, nội dung chat quả thực toàn là chuyện công việc. Cái tên Vĩ Quang Chính kia có hẹn ngày gặp mặt nói chuyện nhưng Trần Thái đều không đáp ứng.

    Nhưng mà cái câu muah kia làm sao có thể là làm người ta chán ghét được! Bộ dạng y làm nũng thế nào anh còn không rõ sao?

    Là đàn ông thì làm sao nhịn được.

    Lục Tiệm Hành cũng sắp choáng rồi.

    Trần Thái ôm chặt lấy anh nói không ngừng.

    Điện thoại di động kêu, Lục Tiệm Hành cầm lên nhìn, là Lục Tiệm Viễn.

    Trần Thái ngoan ngoãn im lặng để anh nghe điện trước.

    Lục Tiệm Viễn ở đầu dây bên kia hỏi: “Anh, anh đã tới chưa? Mọi người đổi địa điểm rồi, sang bên Quảng Ích Đình ăn cơm.”

    Quảng Ích Đình là tên một club tư nhân, thường thì chỉ khi nào có công việc xã giao cần bàn bạc họ mới tới, Lục Tiệm Hành hơi khó hiểu: “Sao lại qua đó?” Ngẫm nghĩ, lại hỏi thêm một câu, “Có những ai?”

    “Em cũng không biết, hôm qua nói với em thì chỉ bảo người một nhà ăn cơm, kêu em gọi cho anh, ” Lục Tiệm Viễn nói xong chép miệng, ngập ngừng, “Nhưng mà em thấy có gì đó là lạ, vừa rồi thư ký của cô út hình như cũng tới…”

    Mang cả thư ký? Chuyện gì vậy?

    “Bên anh đang bận chút việc, ” Lục Tiệm Hành thấy đầu óc rối rắm vô cùng, xoa ấn đường nói, “Chút nữa mới qua được, chắc khoảng 20 phút nữa.”

    Hai anh em cúp máy, Lục Tiệm Hành thấy Trần Thái còn dính trên người mình không buông, quyết định để sau nói tiếp.

    “Tôi phải đi trước.” Lục Tiệm Hành thở dài, nhìn Trần Thái định nói một câu, nhưng lại không đành lòng nặng lời, lòng vẫn rất khó chịu, cuối cùng chỉ giật giật miệng, không lên tiếng nữa.

    Trần Thái lại nói: “Không cho anh đi. Em còn chưa giải thích xong.”

    Lục Tiệm Hành rũ mắt xuống: “Vừa rồi đã cho em cơ hội một câu nói rồi.”

    “Đúng vậy, ” Trần Thái hùng hồn nói, “Em còn chưa nói hết đâu!”

    “…” Lục Tiệm Hành cũng giật mình, “Em nói một tràng như thế.”
    “Đó đều là dấu phẩy!”

    Lục Tiệm Hành: “…”

    Trần Thái quyết định mặt dày mày dạn đến cùng, thấy Lục Tiệm Hành vẫn đứng ngẩn người, con ngươi đảo một vòng, lại nói: “Hơn nữa anh bây giờ đang tức giận, lái xe cũng không an toàn, em quan tâm anh như vậy, làm sao có thể để anh ôm cơn tức đi khỏi được.”

    “…” Lục Tiệm Hành hỏi, “Em cứ nói thẳng em có ý gì đi.”

    “Em làm tài xế cho anh!” Trần Thái mặc quần áo thật nhanh, rất tự giác, “Làm trâu làm ngựa biểu hiện tốt một chút, tranh thủ để được anh tha thứ!”

    Năm phút sau, Trần Thái ngồi ở ghế phó lái.

    Lục Tiệm Hành lái xe, tức giận nói: “Kêu em đi học khóa lái xe cũng không đi, lá gan cũng béo tốt nhỉ, chưa học hành gì đã dám sờ lung tung.”

    Trần Thái bĩu mỏ, oan uổng nói: “Em nào có biết ngày hôm nay anh muốn lái chiếc Maserati đâu. Hơn nữa em ngày nào cũng bận rộn như vậy, nào có thời gian rảnh đi học.”

    Danh thiếp mà Lục Tiệm Hành đưa cho y là đăng ký lớp học lái Ferrari hoặc là Maserati, Trần Thái hôm ấy cũng hiếu kỳ, gọi điện thoại hỏi, lớp cơ bản cũng tới mười mấy vạn. (khoảng 350 triệu VNĐ trở lên)

    Cúp điện thoại, Trần Thái không biết là nên vui vì Lục Tiệm Hành muốn mua cho y chiếc Ferrari, hay là buồn vì mình nghèo đến mức ngay cả lớp học lái xe cũng không đăng ký nổi… Thực sự là bần cùng hạn chế trí tưởng tượng, trước đây y cũng không ngờ lái siêu xe còn phải học lái trước.

    “Anh học lái xe này từ bao giờ?” Trần Thái cảm thấy đau lòng.

    Lục Tiệm Hành hừ một tiếng: “Từ hồi lấy chứng minh thư. Khi đó trong nước vẫn chưa có khóa học, phải ra nước ngoài học.”

    “Đỉnh thật, ” Trần Thái hâm mộ nói, “Không giống em, hồi lấy chứng minh thư vẫn còn đang lái xe máy điện đây.”

    “Em học bây giờ cũng không muộn.”

    “Giờ em không có thời gian mà, ” Trần Thái nói, “Ngày nào cũng bận muốn chết.”

    “Nào có, ” Lục Tiệm Hành lại hừ mũi cái nữa, giọng chua xót: “Bận nói chuyện với anh hai Tề đây mà.”

    Trần Thái: “…”

    Được rồi, trước khi được tổng tài tha thứ vẫn là nên câm miệng đi.

    Trần Thái đàng hoàng ngồi trên xe cho đến dưới sảnh club.

    Thời gian vẫn còn sớm, nhưng cách đó không xa đã có đã không ít người tụ tập, quần áo phục sức đều rất sang trọng, nghe thấy tiếng xe gầm gừ đồng loạt quay đầu lại phía này nhìn.

    Trần Thái không muốn giao thiệp với những người đó, liền nói: “Em ở trong xe chờ anh ra.”

    “Em không ăn cơm?”

    “Tiệc của nhà anh mà, em đi cũng không thích hợp.” Trần Thái nhìn ra phía ngoài, thấy club này ở hẳn một khu riêng biệt, cách đó không xa là quán trà và các cửa hàng đồ cao cấp, y chỉ sang một tòa nhà đối diện, “Bên kia là cửa hàng quần áo nhỉ, em nhân tiện qua đó xem chút. Xem xong em ăn luôn bên đó.”

    Lục Tiệm Hành gật đầu. Trần Thái chờ anh đi khỏi, ngồi trong xe một hồi, lòng nghĩ phía anh chắc cũng phải ít nhất 2, 3 tiếng nữa mới xong việc, thế là gọi điện thoại quấy rầy BB, rủ hắn tới uống trà.

    Lục Tiệm Hành đi thẳng vào trong mới phát hiện hôm nay có rất nhiều người tới đây, các chú các bác các cô và con cháu đều đủ cả.

    Lục em đã ở đó đợi anh một lúc, thấy anh đi từ xa lại, đầu tiên là kinh ngạc: “Mình anh à?”

    Hắn mới vừa rồi rõ ràng nhìn thấy trong xe có hai người, còn tưởng rằng Lục Tiệm Hành dẫn theo bạn.

    Lục Tiệm Hành “Ừ” một tiếng. Liếc mắt nhìn phía trước: “Hôm nay là ngày gì?”

    “Ngày gây khó dễ.” Sắc mặt Lục em trầm xuống, vỗ vai anh, hai anh em cùng đi vào trong. Vào đến đại sảnh của club, xung quanh không có ai, hắn mới đè thấp giọng nói, “Sức khỏe của bố không tốt, đám người chủ tịch Vương không biết gần đây bỏ bùa mê thuốc lú gì với Khả Manh, khiến chị ấy liên tục đối nghịch với chúng ta.”

    Lục Tiệm Hành hơi nhíu mày. Trong những người thân thích ở họ Lục, Lục Khả Manh là một người không hợp với anh nhất. Vốn dĩ anh từng tặng Lục Khả Manh một chiếc xe thể thao trong ngày sinh nhật cô, nhưng ngày đó đối phương giở giọng xỏ xiên cha mẹ nuôi của anh, Lục Tiệm Hành trong cơn tức giận liền thu lại quà. Từ đó về sau địch ý của Lục Khả Manh đối với anh cũng càng tăng.

    Chỉ có điều người chiếm cổ phần nhiều nhất trong Truyền thông Thiên Di là Lục Tiệm Viễn, Lục Khả Manh thế mà còn theo phe anh em nhà họ Vương, khác nào ăn cây táo rào cây sung.

    Chuyện này vốn cũng chẳng liên quan gì đến anh, Lục Tiệm Hành không nghĩ nhiều, cùng Lục em lên lầu, vào phòng ngồi xuống.

    Bất ngờ chính là bố của hai người – ông Lục đã ngồi chờ bên trong, sức khỏe của ông không tốt, xung quanh ghế dựa đều lót đệm mềm, giờ ông ngồi đó với vẻ mệt mỏi càng lộ rõ vẻ gần đất xa trời so với bình thường.

    Lục Tiệm Hành chợt nhớ tới cha nuôi của anh, lão tiên sinh bên đó tính ra còn lớn hơn ông Lục mười mấy tuổi, trước khi qua đời tóc tai đã bạc trắng, nhưng chưa bao giờ để lộ thần sắc suy nhược thế này. Anh và ông Lục ít khi gặp nhau, giờ khắc này ngoại trừ cảm thấy ông đáng thương thì cũng không có quá nhiều xúc động. Ngược lại là Lục Tiệm Viễn đau khổ hơn, hắn đi nhanh qua vài bước, thấp giọng gọi “bố”.

    Ông Lục ngẩng đầu nhìn hắn, chậm rãi gật đầu.

    Lục em hỏi: “Sao bố lại tự mình tới đây, mẹ con đâu?”

    “Ra ngoài rồi, ” Ông Lục thở dài, “Bà ấy nói…” Đến đây đột nhiên ngừng lại, ông bỗng đưa mắt nhìn Lục Tiệm Hành một cái.

    Lục Tiệm Hành hiểu ý, định quay người đi, ông Lục lại nói: “Thôi, con cứ cùng nghe đi.”

    “Có lẽ bố không chống đỡ được bao lâu nữa, ” Ông Lục than thở, “Chờ sau khi ta chết, mấy mẹ con lúc phân chia gia sản có lẽ sẽ có vướng mắc, cho nên bố định mấy ngày nữa sẽ tổ chức cuộc họp cổ đông, sớm chuyển nhượng quyền nắm giữ cổ phần cho các con. Mẹ con và ba anh em mấy đứa, chia đều cho bốn người.”

    Lục Tiệm Viễn bắt đầu nghẹn ngào, nhưng cũng biết đây là chuyện sớm hay muộn, chỉ gật đầu.

    Song Lục Tiệm Hành lại cau mày, hiểu ra điều gì đó.

    Quả nhiên, ông Lục nói: “Thế nhưng vấn đề ở chỗ. Dựa theo tỉ lệ vốn có, con nắm giữ 35% cổ phần, bố có 20%, mọi quyết định lớn nhỏ trong công ty cơ bản cũng là do con quyết thôi. Nhưng mà về sau… Hiểu chưa…”

    Lục Tiệm Viễn lòng trùng xuống, sao có thể không hiểu.

    Hiện tại cục diện trong Thiên Di là hắn chiếm 35% cổ phần, ông Lục 20%, Lục Tiệm Hành 5%. Bởi vì vẫn luôn có Lục Tiệm Hành và ông Lục trợ giúp phía sau, cho nên cục diện công ty vẫn luôn do hắn vững vàng điều khiển, không cần lo lắng những người khác.

    Nhưng nếu như lần này ông Lục đem 20% cổ phần chia thành bốn phần… Như vậy bên này chỉ có hắn giữ 40%, Lục Tiệm Hành 10%, những thân thích khác và Lục Khả Manh giống nhau, đều không dựa dẫm được. Nếu như sau này bọn họ mang cổ phần đi nương nhờ bên chủ tịch Vương, về sau công ty chia thành hai phái đối lập, rất khó coi.

    “Bố cũng muốn cho con thêm, nhưng mẹ con không đồng ý. Nếu như chờ đến sau khi bố chết mới chia gia sản, thêm vào cả ông bà thì phần của con càng ít hơn…” Ông Lục nói tiếp, “Bố đã cố hết sức rồi. Bữa cơm ngày hôm nay, thân thích tới rất nhiều, con cũng hãy khuyên nhủ mọi người, gia đình hòa thuận vạn sự hưng.”

    Lục Tiệm Hành nhìn ông suy yếu đến mức này, cũng không đành nhiều lời, chỉ gật đầu nói: “Con biết rồi.”

    Đợi đến lúc ăn cơm, người một nhà ngồi vây quanh bàn tròn, ông Lục ăn vài miếng thể lực đã không thể chịu đựng thêm, liền được người cõng sang dựa vào sô pha bên cạnh nghỉ ngơi.

    Lục Tiệm Viễn đang muốn nói chuyện cùng Lục Tiệm Hành, liền nghe một người cô vốn yên lặng trong bữa tiệc giờ mới lên tiếng hỏi hắn: “Tiệm Viễn, công ty của các cháu giờ đang thiếu người nhỉ?”

    Lục Tiệm Viễn hơi ngẩn ra, liếc nhìn cậu em họ ngồi bên cạnh, kinh ngạc nói: “Tiếu Thành không phải vẫn chưa tốt nghiệp sao?”

    “Chưa tốt nghiệp, nhưng đang phải tìm nơi thực tập mà, ” người cô cười nói, “Cô nghĩ nó học chuyên ngành quản lý, thay vì ra bên ngoài tìm thì tới công ty nhà mình vẫn hơn, cho nên cháu xem sắp xếp nhé?”

    Lục Tiệm Viễn không nghĩ nhiều, sắp xếp chức vị cho người nhà không phải vấn đề lớn, vì vậy gật gật đầu: “Để cháu xem.” Hắn nói xong hỏi em họ, “Em muốn vào ban ngành nào?”

    Em họ lén liếc hắn một cái, không lên tiếng. Người cô lập tức nói: “Sao còn phải phân ban ngành làm gì, cứ giống như anh em hai đứa làm sếp tổng không được sao.”

    “Sếp tổng?” Lục Tiệm Viễn cảm thấy thật vớ vẩn, “Chức vụ cao tầng trong công ty đã kín, không có ghế sếp tổng cho cậu ấy ngồi. Hơn nữa Tiếu Thành mới vừa tốt nghiệp… Làm thư ký hoặc là trợ lý còn có thể thử xem.”

    “Cháu nói đùa à, ” người cô lại cười nói, “Không phải cô nói cháu, ý là anh trai cháu ấy, Tiệm Hành chỉ có chút bản lĩnh ấy mà cũng có thể làm sếp tổng, vậy thì sao Tiếu Thành không thể được? Tiếu Thành cũng là tốt nghiệp trường đại học ưu tú hàng đầu đấy.”

    Bà nói đến đây ngừng lại, thở dài một tiếng, lại nói: “Hơn nữa không phải cô nói đâu, nhưng có mấy người tốt số thật đấy, chiếm được lợi ích ở cả hai bên. Cháu nói xem, người làm cha bên kia thấy sức khỏe không ổn, cho chút cổ phần; người làm cha bên này thấy sắp không xong, cũng cho ít cổ phần. Đây gọi là số mệnh mang tài nha.”

    Lục Tiệm Viễn sững sờ, nhíu mày.

    Hắn vừa định lên tiếng, liền nghe Lục Khả Manh cũng bật cười, chép miệng: “Không chỉ số mệnh mang tài, còn mang cả sát đấy. Nếu không sao ai làm cha cũng xui xẻo vậy.”

    Hai người trắng trợn hướng vào Lục Tiệm Hành, nhưng sắc mặt anh vẫn không thay đổi, Lục Tiệm Viễn đã nổi giận, đặt mạnh ly rượu xuống, mắng: “Chị nói chuyện biết lựa lời đi! Đây là anh trai của mình, chị không nhận vẫn có tôi nhận đấy!”

    “Không lựa lời thì làm sao?” Lục Khả Manh hất cằm lên, không phục nói, “Tôi không khách khí với anh ta, với cậu cũng không thèm khách khí. Có phải cậu mỗi ngày làm thuộc hạ cho anh ta đến mức bị ngu dốt luôn rồi không. Bố chúng ta nhiều năm chỉ muốn đưa công ty ra thị trường, nhưng đến khi vào trong tay cậu, tài lực công ty vốn đang lớn mạnh là vậy, hàng loạt khoản tiền đợi thu vào, cậu lại sống chết không đồng ý!”

    Lục Tiệm Viễn cười lạnh nói: “E rằng kẻ ngốc là chị ấy, tôi còn thắc mắc nhóm người chủ tịch Vương sao dạo này lại hung hăng như vậy, hóa ra trong nhà có kẻ gian, phối hợp trong ngoài với người ta.”

    “Con không thể nói chị con như vậy được, ” Bà Lục từ đầu vẫn ngồi bên cạnh, giờ khắc này mới chậm rãi mở miệng nói, “Mẹ cũng cảm thấy phương pháp của con quá mức bảo thủ, bà Vương của bên truyền thông Đông Thị Vương trước đây cũng giống như chúng ta, nhưng người ta đã sớm gia nhập sàn chứng khoán rồi. Những cái khác ta không hiểu, nhưng 6 triệu của bà ấy biến thành 300 triệu là thật…”

    “Mấy thứ mọi người nói con đều hiểu, con cũng không phải không muốn để cho mọi người kiếm tiền, ” Lục Tiệm Viễn bất đắc dĩ nói, “Nhưng lần này tập đoàn Chúng Ngân(2) đánh cược với chủ tịch Vương, dù có thế nào ông ta cũng sẽ không thua thiệt, vấn đề chỉ là kiếm được nhiều hay ít mà thôi, còn nếu công ty chúng ta một khi đánh cược thất bại, rất có thể sẽ mất đi quyền kiểm soát công ty.”

    “Thế nhưng nếu cháu không đánh cược, Chúng Ngân cũng sẽ không đầu tư, ” người cô nói, “Công ty hiện giờ đang thiếu tiền đúng không? Mời đạo diễn phải bỏ tiền, đầu tư truyền hình cũng phải bỏ tiền, cháu không có tiền thì làm thế nào?”

    “Bên mình vẫn chưa đến mức độ đó, ” Lục Tiệm Viễn trả lời, “Cháu và anh trai cháu vẫn sẽ quản lý sát sao, hạng mục trong năm nay của công ty khá nhiều, chỉ cần vượt qua được, sang năm sẽ thu lợi về. Bất kể thế nào, vào giai đoạn nguy cấp này, vẫn mong mọi người đừng cõng rắn cắn gà nhà.”

    Hắn nói xong thấy mỗi người một vẻ, lòng giận lắm nhưng cũng hết cách. Quay đầu lại nhìn Lục Tiệm Hành, anh vẫn là dáng vẻ chẳng quan tâm, chỉ cúi đầu chậm rãi ăn canh dùng bữa.

    Lục Tiệm Viễn càng thêm khó chịu, lúc này, Lục Tiệm Hành có lẽ là người duy nhất ủng hộ hắn.

    Nghĩ vậy, hắn không nhịn được hỏi: “Anh, anh thấy sao?”

    Lục Tiệm Hành quả nhiên gật đầu, sảng khoái nói: “Anh hoàn toàn ủng hộ chú, chú nói sao thì cứ vậy đi.”

    Lục Tiệm Viễn thở phào nhẹ nhõm.

    Bà Lục chợt ho một cái, đưa mắt nhìn lại: “Ừm, Tiệm Hành, cổ phần của con… Có phải là nên bàn bạc lại?”

    Lục Tiệm Hành một mực yên lặng ăn cơm, nghe vậy ngẩn ra.

    Trong nhà họ Lục, người duy nhất anh không chủ động nói chuyện chính là bà.

    Bà Lục nói: “Thật ra đã tính xong trừ trước rồi, cổ phần của bố con chủ yếu là cho Tiệm Viễn và Khả Manh.”

    Lục Tiệm Hành: “Ồ.”

    “Hiện giờ nếu con đã về nhà họ Lục, không chia cho con cũng kỳ cục, ” Bà Lục nở nụ cười, ngước mắt nhìn anh, “Thế nhưng 5% có phải là hơi nhiều không? Trước đó con đã có 5% rồi mà.”

    “Không giống nhau, ” Lục Tiệm Hành chân thành nói, “5% ban đầu của con, là do cha (nuôi) con dùng từng đồng tiền để đầu tư. Còn 5% lần này, là bố con nên cho.”

    “Thế cũng không thể cho nhiều như vậy, ” Bà Lục lên tiếng, “Ông ấy hiện giờ không được nhanh nhạy, đầu óc hồ đồ, ta không đồng ý như vậy.”

    “Hết cách rồi, ” Lục Tiệm Hành nói, “Năm đó khi người và bố con làm chuyện sai trái ngoại tình, con và chồng trước của người cũng đâu có đồng ý, nhưng có thể làm được gì đây? Đành chấp nhận thôi…”

    Lời vừa nói ra, bữa tiệc nhất thời trở nên yên tĩnh.

    Lục Tiệm Hành từ trước tới nay vẫn luôn giống như một con tò he, không nói chuyện, tính khí cũng tốt, đây là lần đầu tiên thấy anh đối chọi với người khác.

    Mấy người thân thích đều hết sức kinh ngạc, lại cảm thấy chuyện này khá lúng túng, vì vậy đều im lặng không lên tiếng, đưa mắt nhìn bà Lục.

    Mấy năm trước bà Lục vẫn luôn coi thằng con lớn là vết nhơ, chỉ muốn xóa đi thật sạch, hơn hai mươi năm không hề liên lạc, cũng không hề có một chút tình cảm mẹ con, lúc này càng nhìn càng thấy khó ưa.

    Ai ngờ Lục Tiệm Viễn cố tình giúp đỡ bên kia, vậy mà lại nói: “Anh con ở bên ngoài chịu khổ suốt bao nhiêu năm, trong nhà nợ anh ấy không chỉ một ít đâu, nếu như không đồng ý, vậy cũng chỉ có thể cho anh ấy thêm chứ nào có đạo lý bớt đi.”

    Lục Khả Manh thấy thế cười lạnh: “Thế này thì dứt khoát đừng phân chia nữa, đợi về sau rồi chia di sản.”

    “Được, ” Lục Tiệm Viễn giận dữ, vỗ bàn đứng lên, “Nếu đã như vậy, vậy chị chờ coi, nhân lúc bố vẫn chưa đến công ty, ngày mai tôi sẽ đề nghị mở cuộc họp cổ đông, chuyện đầu tiên là đá chị ra.”

    Hắn nói xong cầm lấy đồ đạc của mình, đá văng ghế rời đi trước.

    Lục Tiệm Hành không yên lòng, cũng lấy đồ định đi theo, lúc quay đầu liền nhìn thấy ông Lục ngồi một góc trong phòng riêng, nhìn cả nhà già trẻ cãi vã ầm ĩ chỉ vì xem khi nào mình chết. Lúc tới anh chỉ thấy ông thật đáng thương, giờ nghĩ đến cuộc đời của ông, cũng coi như là một vị tư bản có danh tiếng, không khỏi lại khiến người ta cảm thấy đáng buồn.

    Lục Tiệm Hành hơi ngẩn ra, sau đó rũ mắt xuống, quay đầu sải bước đi ra ngoài.

    Lục Tiệm Viễn đã đi xuống dưới lầu, đốt điếu thuốc, chống tay đứng đó. Nghe thấy tiếng bước chân phía sau, hắn cũng không quay đầu lại, chỉ cúi người xuống, lộ rõ vẻ ủ rũ.

    Lục Tiệm Hành vỗ bờ vai hắn, khuyên nhủ: “Đừng nóng vội, trong tay đạo diễn Vương Kỳ còn có 7%, có lẽ có tranh thủ đàm phán được.”

    “Không dễ đâu, đạo diễn Vương luôn theo phe mạnh hơn, đứng về phía đại đa số.” Lục Tiệm Viễn cười khổ nói, “Anh có biết vì sao bà ấy muốn chia phần ít cho anh không?”

    “Biết, ” Lục Tiệm Hành nhàn nhạt trả lời, “Anh ít chẳng khác nào chú ít, bọn họ sẽ càng có quyền kiểm soát, về sau muốn làm gì cũng dễ dàng hơn nhiều.”

    Lục Tiệm Viễn thở dài: “Em đột nhiên cảm thấy hơi chênh vênh. Lão họ Vương điên rồi, ông ta hiện giờ quả thực là dùng bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào.”

    Hai anh em đứng ở trước cầu thang cùng nhìn ra xa, ánh nắng ban trưa có chút chói mắt, Lục Tiệm Viễn lại cứ đứng một lúc, rồi đột nhiên hỏi: “Nếu như, Thiên Di cần một khoản tiền lớn…” Hắn quay mặt sang, bỗng nhìn vào Lục Tiệm Hành, “Anh sẽ bỏ tiền giúp đỡ vượt qua cửa ải khó khăn chứ?”

    Lục Tiệm Hành hơi nheo mắt, đáp: “Anh không có tiền.”

    Chương 56

    Lục Tiệm Viễn cũng không biết anh trai hắn có bao nhiêu tài sản, nhưng hắn có thể khẳng định không ít. Lục Tiệm Hành thường hay đổi xe, kiểu mới kiểu cũ hàng limited, bất động sản của cải cũng rất nhiều, còn có trang trại ngựa, trang trại rượu, hàng sưu tầm…

    Thế nhưng nói đi nói lại, nếu như công ty thật sự gặp vấn đề, có lẽ chút tài sản cá nhân của Lục Tiệm Hành cũng chỉ như muối bỏ biển. Lục Tiệm Viễn nhất thời thấy hối hận đáng lẽ mình không nên hỏi như vậy, cúi đầu cười ngượng ngùng.

    Lục Tiệm Hành lại tiếp tục nói: “Làm anh của chú, chỉ cần anh còn ngồi ở vị trí này, anh sẽ dốc toàn lực ủng hộ quyết định của chú, cho nên đề nghị của chủ tịch Vương chúng ta vẫn có thể phủ quyết.”

    “Nhưng mà hạng mục của chúng ta cũng sẽ gặp trở ngại. Đám người họ hàng một khi phản bội, chúng ta sẽ không thể thông qua bất kỳ hạng mục nào được, chỉ có thể rơi vào cục diện bế tắc.”

    “Chú cứ vận động lại xem, thu mua giá cao một ít trong tay người khác xem thế nào?”

    “Tiền của em giờ đều dồn vào hạng mục của Ngô lão, hiện kinh tế đang rất eo hẹp, ” Lục Tiệm Viễn xoa mi tâm, nói, “Hơn nữa đạo diễn Vương đang quay phim, những người họ hàng khác… Trên bàn cơm hôm nay đã như vậy, nhìn là rõ rồi. Em vẫn nên nghĩ biện pháp khác thì hơn.”

    Lục Tiệm Hành gật đầu, hai người trò chuyện thêm vài câu, Lục Tiệm Viễn mới nhớ tới, cười nói: “Suýt thì quên, cậu Trần Thái kia, có cần quan tâm hơn chút không?”

    “Không cần, công và tư rõ ràng thì hơn, chú cứ coi như không quen biết đi, ” Lục Tiệm Hành nói xong dừng lại, có chút kiêu ngạo, “Hơn nữa bản lĩnh của cậu ấy cũng rất lớn đấy.”

    Trần bản-lĩnh-lớn Thái lúc này đang điên cuồng mua đồ với BB.

    Bình thường y rất ít khi mua hàng xa xỉ, mà BB là một tên cuồng hàng hiệu, vừa cơm nước xong hai người đi dạo, đúng lúc thấy mấy cửa hàng đồ cao cấp đang có chương trình giảm giá, BB mừng hớn bắt đầu mua mua mua.

    Trần Thái ban đầu còn đi bên cạnh mỉa mai hắn, thế nhưng mỉa được hai câu, nhìn cái này Lục Tiệm Hành mặc chắc đẹp lắm, cái kia Lục Tiệm Hành có lẽ sẽ thích, không nhịn được cũng bắt đầu ra tay.

    Đợi đến khi hai người đi ra tính tiền, trong tay BB có bốn cái túi, Trần Thái tám cái…

    Trần Thái nhất thời đau lòng, chỉ muốn ngồi dưới đất sám hối.

    BB cười ha ha, nói y: “Phải như thế từ sớm rồi mới đúng, trước đây sống chết khuyên mày, mày cũng không mua, uổng cho vẻ ngoài trời sinh của mày, mặc đồ rẻ tiền cũng không có cảm xúc.”

    Trần Thái cũng không có mua cho bản thân, lắc đầu nói: “Tao cần cảm xúc làm gì, thoải mái là được.”

    “Mày thoải mái nhưng kim chủ không nhất định thoải mái đâu, ” BB nói đến đây cười hì hì, lại gần mập mờ nói, “À, đúng rồi, gần đây tao đang đi làm đẹp chỗ đó.”

    “Chỗ nào?”

    “Chỗ đó đó, ” BB nhỏ giọng nói, “Bông cúc hoang dại.”

    Trần Thái: “!!!”

    “Rất đơn giản, chính là đi làm trắng mấy ngày không thể làm chuyện đó, mày lúc nào rảnh thử xem.” BB cười hì hì, “Để hôm nào tao đưa giáo trình cho mày.”

    “Không cần!” Trần Thái hốt hoảng, “Toàn thứ vớ vẩn, tẩy trắng cái đầu mày!”

    “Mày có giác ngộ làm chim hoàng yến của kim chủ hay không hả? Ma sát nhiều sinh nhiệt sẽ làm đen đi biết không? Lâu dần mất thẩm mỹ.” BB kéo y lại, nghiêm túc truyền dạy, “Hơn nữa kim chủ nhà mày mỗi ngày đều nhìn đủ kiểu nam thanh nữ tú, mày phải sớm hoạch định đường lối cho nghề nghiệp kiếm sống của mình đi chứ, ví dụ như đi theo phong cách xinh đẹp hay là ngây thơ?”

    “Thôi mày tha cho tao đi, ” Trần Thái dở khóc dở cười, quay đầu nhìn hắn, “Tao thích khác bọt(1).”

    Hai người vừa nói chuyện vừa đi về phía trước. Bên ngoài mây khá dày dù đã che gần kín mặt trời nhưng những tia sáng vẫn cứ rất gay gắt. BB thò tay vào túi lấy kính râm, vừa quay đầu, lại nhìn thấy một anh đẹp zai chân dài đang đứng cách đó không xa.

    Người đó ngậm trong miệng một điếu thuốc nhỏ, nghiêng người tựa vào một chiếc siêu xe màu trắng, có lẽ do trời nóng, người đó cởi hai khuy áo sơ mi trên người ra, ống tay áo cũng xắn lên, có thể thấy thấp thoáng đường cơ bắp rắn rỏi.

    BB khen một câu cực phẩm trong lòng, kích động gọi Trần Thái nhìn cùng.

    Trần Thái đang cúi đầu lướt điện thoại, nghe vậy cười hắn: “Nơi này chả có mấy bóng người, đâu ra mà có soái ca.”

    Y nói xong theo thói quen thoáng nhìn sang bên đó, nhất thời ngây ngẩn.

    Lục Tiệm Hành đã đợi ở đấy một lúc rồi, lúc quay đầu thấy Trần Thái hai tay treo đầy túi lao nhanh về mình, tuy rằng trong lòng vẫn còn đang giận nhưng khóe miệng đã không tự chủ cong lên.

    “Sao anh không gọi điện cho em?” Trần Thái vọt thẳng tới trước mặt anh, hỏi đầy ngạc nhiên, “Em đang ở bên trong mua đồ mà.”

    “Anh thấy rồi, sợ em chưa mua xong.”
    Trần Thái bỗng nghe ra chút cưng chiều trong lời anh, mừng rỡ cười không ngừng, giờ mới phát hiện Lục Tiệm Hành không phải đang ngậm thuốc lá, mà là kẹo mút.

    “Anh lại thích ăn cái này, ” Trần Thái kiếm chuyện làm quà, “Mua từ lúc nào thế?”

    “Vừa rồi có một cậu nhóc cho.” Lục Tiệm Hành cười nói, “Mẹ của nhóc ấy không cho ăn kẹo, dỗ dành bảo nhóc đưa cho anh.”

    Trần Thái chợt thấy lòng ghen tuông vô cớ, nghĩ thầm sao mà anh biết được là người mẹ trẻ đó không muốn cho con mình ăn hay là cố tình muốn đưa cho anh ăn chứ. Ngộ nhỡ trong kẹo có bỏ thêm thuốc thì làm sao bây giờ? Không bỏ thuốc thì cũng không được tùy tiện ăn chứ, biết đâu người ta cố ý muốn nhìn thấy dáng vẻ anh lúc ăn thì sao.

    Y càng nghĩ càng cảm thấy mình bị dở hơi, chuyện không đâu cũng có thể nảy sinh cơn ghen chua lòm, lòng đang rối bời thì nghe Lục Tiệm Hành tò mò hỏi: “Cái người mặc quần hoa kia là ai thế?”

    BB da đen tóc dài quần hoa, hôm nay trông vô cùng lẳng lơ.

    “Bạn thân của em, BB.” Trần Thái vội quay đầu gọi người, rồi giới thiệu hai người với nhau.

    Lục Tiệm Hành trước đó cũng từng nghe Trần Thái nói qua người này rồi, biết đây là bạn thân nhiều năm của y, lập tức nghiêm túc, bọc que kẹo chưa ăn xong vào giấy gói rồi bỏ đi, đứng thẳng người.

    BB cũng không ngờ soái ca cực phẩm lại chính là Lục Tiệm Hành, lòng vô cùng kích động gào thét lên ngao ngao, nhưng ngoài mặt lại rất nghiêm túc, nghĩ trong lòng mình hiện giờ là người đại diện cho bên Trần Thái, cũng không thể thể hiện là người không có kiến thức, càng không thể quá tầm thường.

    “Xin chào, anh Lục, ” BB làm vẻ mặt đứng đắn, “Tôi là bạn thân của Trần Thái, tên Ngô Ba.”

    “Xin chào, ” Lục Tiệm Hành cũng đàng hoàng trịnh trọng, “Ngưỡng mộ danh tiếng anh Ngô đã lâu.”

    “Đâu có đâu có.”

    Hai người khom lưng bắt tay.

    Trần Thái cứ cảm thấy có chỗ nào đó là lạ, nhìn hai bên, không biết sao hai người này đột nhiên biến thành cuộc đàm phán thương mại.

    Hơn nữa BB bao năm nay chưa từng nói tới hai chữ Ngô Ba này, hắn chê cái tên này quê mùa, ngày trước ai mà gọi hắn như thế hắn sẽ nổi nóng với người đó.

    Nhưng mà rất nhanh, BB liền có vẻ “Tây” hẳn: “Đáng lẽ là bạn thân của Trần Thái, thì tôi nên ở lại chuyện trò. Nhưng gần đây tôi bận rất nhiều chuyện, thật sự là endless (nhiều vô tận). Buổi chiều lại có cái meeting cần phải attend (tham dự).”

    Trần Thái: “???”

    BB vung vung tay, khách khí chào tạm biệt: “Cho nên không quấy rầy hai vị nữa, chúc hai người enjoy your time.”

    Trần Thái còn kịp hiểu rõ tình huống, BB đã nói xong quay người, chuồn đi thật nhanh.

    Chờ đến khi người chạy mất dạng, Lục Tiệm Hành mới hoàn hồn, không xác định hỏi: “Bạn em có phải là không thích anh không?”

    “Không phải đâu, ” Trần Thái mở mắt nói mò, “Nó vẫn hay như vậy, khá là… quốc tế hóa.”

    “Ồ.”

    Hai người đều còn có chút mơ hồ, nhìn nhau một cái.

    Dưới ánh mặt trời, đôi mắt Lục Tiệm Hành hơi híp lại, đẹp trai đến mức ngay cả sợi tóc cũng như phát sáng. Trần Thái lại nghĩ tới vừa rồi, người này mặt mũi đã đẹp lại còn cao ráo khí chất xuất chúng, dựa vào bên cạnh xe ung dung cắn kẹo mút, cũng không biết đã thu hút bao ánh mắt người đi đường. Nhưng bản thân anh lại không hề phát giác, mặc kệ ai đưa thứ gì, thế mà nhận lấy liền ăn, cũng không có chút phòng bị.

    Trần Thái nói nghiêm túc: “Sau này phải tăng cao cảnh giác nha, người ngoài đưa đồ đừng tùy tiện cho vào miệng.”

    Lục Tiệm Hành hơi ngẩn ra, sau đó hiểu được, gật đầu một cái.

    Trần Thái sợ anh không coi trọng, thấy anh vòng sang bên kia mở cửa xe, vội vàng ngồi theo vào trong xe, nhấn mạnh lần nữa: “Thật sự phải cẩn thận đấy, người ngoài đưa nước hay đồ ăn, không được ăn ngay. Nhất là thứ gì đưa vào miệng, từng có rất nhiều vụ án kiểu này rồi.”

    Y nói đến đây lại nghĩ tới mấy điều bình thường hay dạy nghệ sĩ, tiếp tục dặn dò, “Nếu như tới quán bar, một khi đã rời khỏi chỗ ngồi, lúc sau quay lại không được đụng vào đồ trước đó nữa. Cho dù là cốc của mình cũng không được uống.”

    Lục Tiệm Hành ngược lại bắt được trọng điểm, hỏi y: “Em từng tới quán bar rồi?”

    “Đi rồi chứ, ” Trần Thái nói, “Nhưng bây giờ trọng điểm là đang nhắc nhở anh.”

    “Anh chưa từng tới đó.” Lục Tiệm Hành nghiêng mặt sang nhìn y, nhấn mạnh, “Từ trước tới nay chưa một lần.”

    Trần Thái: “…”

    Trí nhớ Lục Tiệm Hành rất tốt, quả nhiên, câu tiếp theo liền hỏi y: “Quán bar em tới, có phải là chỗ Tưởng Soái không?”

    “…” Trần Thái quả thực sợ hãi.

    Năng lực liên tưởng của người này cũng quá mạnh đi!

    Sau đó ngay cả cơn hốt hoảng với Lục Tiệm Hành cũng chưa thể toát ra, bởi vì khi bạn chưa nhớ được chi tiết thì anh đã có thể xâu chuỗi tất cả rồi.

    Trần Thái lòng kêu thảm không thôi, nghĩ đến chuyện anh hai Tề sáng nay còn chưa giải quyết, giờ lại thêm một Tưởng Soái càng thêm phiền, thế này thì xong đời thật rồi.

    Lòng y hoảng loạn, vội nói sang chuyện khác: “Trọng tâm cuộc nói chuyện của em và anh không phải quán bar, là kẹo mút! Em sợ kẹo mút anh ăn bị bỏ thuốc ấy.”

    Lục Tiệm Hành lắc đầu: “Không có, anh ăn mùi vị rất truyền thống.”

    Trần Thái nhanh chóng hỏi: “Vị gì?”

    “Sô cô la.”

    “Há, ” Trần Thái nháy mắt mấy cái, nhìn anh, “Ăn ngon không?”

    Lục Tiệm Hành: “…”

    “Em cũng muốn ăn, ” Trần Thái chủ động lại gần, nói khe khẽ, “Cho em nếm thử.”

    Kẹo mút đã sớm ném đi rồi, Lục Tiệm Hành nghiêng người sang đi, không khách khí đưa tới một nụ hôn sâu, cho y nếm thử toàn bộ.

    Thời điểm hai người tách ra đều thở hồng hộc, ánh mắt cũng không đúng.

    Đường về mất chưa đầy mười phút.

    Trần Thái xách theo mấy cái túi, vào cửa xong lập tức ôm chặt lấy Lục Tiệm Hành, hai người hôn một lèo đến buồng tắm, túi rơi hết dưới mặt đất, quần áo cũng vứt khắp nơi.

    “Em chính là đồ yêu tinh, ” Lục Tiệm Hành hôn vẫn không đã nghiền, cắn mạnh một cái lên bả vai Trần Thái, nghiến lợi nói: “Chỗ nào cũng lẳng lơ phát tình, xem anh thu thập em thế nào.”

    Trần Thái bị anh cắn hơi đau, nhưng chưa kịp kêu thành tiếng lại được liếm một cái, nhất thời một trận kích thích tê dại xông thẳng tới lòng bàn chân.

    Trong lòng y vừa ngứa vừa mềm mại, im lặng lui người xuống đến vòi sen, nhấn một cái, đến khi dòng nước trút xuống từ đỉnh đầu mới cười nói: “Em là yêu tinh, thế anh là gì?”

    Lục Tiệm Hành bị dòng nước xối vào không mở nổi mắt, lau mặt, lúc này mới cười như không cười nhìn thẳng vào y.

    Trần Thái liếm liếm miệng, tự hỏi tự trả lời nói: “Vậy anh coi như Đường Tăng đi.”

    Lục Tiệm Hành cố ý nói: “Vậy há chẳng phải là anh không thể làm gì?”

    “Đúng vậy, ” Trần Thái đẩy anh vào tường, hơi nhón chân, cũng căn một cái lên bả vai anh, “Ngày hôm nay anh không được làm gì hết.”

    Chương 57

    Trần Thái vẫn là lần đầu tiên chủ động với chuyện này, Lục Tiệm Hành biết do y chột dạ nên mới đang cố lấy lòng anh, thế là buông tay ra tùy y dằn vặt.

    Nghiệp vụ của tiểu yêu tinh hiển nhiên không được thành thạo cho lắm, dù đã hạ quyết tâm lớn, nhưng đến khi nửa ngồi xổm xuống, chẳng làm được gì, từ mặt đến cổ đã đỏ ửng.

    Lục Tiệm Hành liếc mắt nhìn, chợt cảm thấy khô nóng không thôi.

    Anh nghĩ nhất định là do nhiệt độ trong phòng tắm quá cao, chỉ cần xối chút nước lạnh là được. Nhưng lại sợ hai người tắm nước lạnh sẽ bị cảm, do dự một chút rồi dứt khoát đưa tay khóa vòi hoa sen.

    Trần Thái đang góp nhặt dũng khí, đột nhiên thấy dòng nước ngừng lại, nhất thời sửng sốt, ngửa mặt lên nhìn anh: “Sao lại đóng?”

    “Sợ chút nữa em bị sặc, ” Lục Tiệm Hành vươn tay lau nước trên mặt cho y, cố ý hỏi, “Còn chưa làm gì mà, sao em đã đỏ thế này rồi?”

    “Dọa anh đó, ” Trần Thái không muốn để lộ mình đang lúng túng, cố ý nói: “Anh là hung khí đấy à, cao tăng chuyên tu luyện cái này sao?”

    Lục Tiệm Hành nhìn là biết y đang mạnh miệng, không nhịn được thấp giọng bật cười.

    “Đúng, cây kẹo que của cao tăng, ” anh cười đan ngón tay vào tóc Trần Thái, ánh mắt tối lại, “Chuyên dùng để đối phó em.”

    Trần Thái không chịu nổi ánh mắt của anh, cố gắng né tránh nhìn đi nơi khác.

    “Quay lại, ” Lục Tiệm Hành vặn cằm ép y xoay mặt lại, khẽ nói, “Anh muốn nhìn.”

    Nhiệt độ trong phòng ngày càng cao, Trần Thái đành nhắm mắt lại, đổi thành tư thế nửa quỳ, lúc này mới sáp lại gần.

    Quá trình “học bồi dưỡng” không quá thuận lợi, Trần Thái không hề có kinh nghiệm, cũng chưa kịp “làm bài tập”, va va chạm chạm bừa bãi hỗn loạn. Lục Tiệm Hành cũng rất hưởng thụ, mặc dù thân trên thỉnh thoảng không thoải mái lắm, nhưng trong lòng anh thực yêu chết mất cái bộ dáng ngây ngô vụng về này của Trần Thái.

    Mãi đến tận khi miệng Trần Thái mỏi nhừ rồi, Lục Tiệm Hành mới thoáng đẩy ra, kéo người y lên. Hai người hỗn độn ôm dính lấy nhau, lại lê cái thân ướt sũng lăn lên giường.

    Lần dằn vặt này hết cả buổi chiều.

    Trần Thái vốn chỉ muốn lấy lòng một chút để bớt phiền thôi, nào ngờ lần này quả thực tự làm tự chịu, Lục Tiệm Hành từ đầu vẫn luôn dày vò y đến khi y khóc xin tha vẫn không buông. Đợi đến khi xong xuôi, cổ họng Trần Thái cũng khàn khàn.

    Hai người mặt đối mặt ôm sát nhau, Lục Tiệm Hành biết buổi chiều mình hơi quá, giờ mới đau lòng, xoa đầu Trần Thái hỏi: “Tiểu yêu tinh, bữa tối muốn ăn gì?”

    Hai mắt Trần Thái hồng hồng giận dỗi nhìn anh chằm chằm.

    “Là chính em muốn ăn thịt Đường Tăng, ” Lục Tiệm Hành cười nói, “Anh nghe theo lời em rồi, sao còn giận anh.”

    “… Anh không phải Đường Tăng, anh chắc chắn là lão hòa thượng Bất Giới(1), ” Trần Thái chọc vào người anh, “Hái hoa đạo tặc, lão dâm tặc.”

    “Lão dâm tặc mà em còn thích?”

    “Ai nói em thích anh?”

    “Vậy em thích thích ai?” Lục Tiệm Hành trở tay cào cào y, làm mặt hung dữ hỏi, “Thích Tưởng Soái Soái? Hay là anh hai Chính?”

    Trần Thái: “…”

    Cơn ghen của Lục Tiệm Hành đã qua, cố ý cào y ngứa, lại đè lên hôn một hồi, lúc này mới cảnh cáo nói, “Sau này không được ăn nói bậy bạ nữa, biết không?”

    Trần Thái nào dám nói không biết, vội ngoan ngoãn gật đầu.

    Hai người lại dính dấp nửa ngày, Lục Tiệm Hành mới đứng dậy, gọi điện thoại kêu dì giúp việc tới làm cơm.

    Trần Thái vì chuyện tiền bạc không rõ ràng nên không quá có hảo cảm với dì giúp việc, thế nhưng y và Lục Tiệm Hành đều bận, ngày thường không ai làm cơm, tuyển người khác cũng không nhất định đáng tin. Hơn nữa dì này dù hơi tham tài, nhưng làm việc khá ổn, lại rất sạch sẽ, dọn dẹp khắp nơi đều gọn gàng.

    Trần Thái chờ Lục Tiệm Hành nói chuyện điện thoại xong, do dự chốc lát mới đề nghị: “Tiền anh trả cho dì giúp việc có phải tính ra hơi quá cao rồi không?” Y thấy Lục Tiệm Hành không nghĩ theo hướng đó, đổi sang cách nói uyển chuyển hơn, “Trả cho dì ấy một khoản lương cố định, như vậy trong lòng dì cũng sẽ thành thật. Bằng không chi tiêu hàng ngày để cùng tiền lương, dì ấy cũng sẽ lo anh tiêu quá mức.”

    “Vậy cứ theo ý em đi.” Lục Tiệm Hành ngẫm nghĩ, lại hỏi y, “Tiền tiêu hằng ngày của em có đủ không?”
    Trần Thái ngẩn ra: “Là sao?”

    “Mấy hôm nữa có khi anh phải đi công tác, bình thường em phải chi tiêu nhiều, nếu có nhiều phương diện công ty hạn chế em thì cứ lấy ở đây đi.” Lục Tiệm Hành cầm một tấm thẻ ngân hàng đưa cho y, “Vốn là định hôm nào rảnh cùng em đi xem xe, nhưng mà có khi không kịp rồi.”

    “Em không định đổi xe đâu.” Trần Thái nói xong ngừng một lúc, kinh ngạc nói: “Anh đi công tác đột xuất sao?”

    “Có thể nói là vậy.” Lục Tiệm Hành đáp, “Đi gặp Lữ Hàm lần nữa.”

    Có nhiều người luôn trong tình trạng bất hòa với nhau, không có nguyên nhân cũng thấy nhau không vừa mắt, Lục Tiệm Hành và đạo diễn Lữ Hàm chính là kiểu như thế, Trần Thái và Tề Chính cũng như vậy.

    Hai hôm sau Lục Tiệm Hành vừa đi công tác, Trần Thái tới truyền thông Wana tìm Mộng Viên, nào ngờ mới vừa tới nơi, còn chưa xuống xe đã bắp gặp Tề Chính.

    Trong lòng y hiếu kỳ Tề Chính sao lại xuất hiện ở đây, nhìn xung quanh thấy không có chỗ nào tiện, y dứt khoát dừng xe ở dưới bóng cây bên đường đối diện, nhìn xem hắn bên đó muốn làm gì.

    Đợi chừng 20 phút, chỉ thấy một người đàn ông khá cao mặc liền có mũ đi ra, nói hai câu với Tề Chính, sau đó lại lên một chiếc xe công việc đã đợi sẵn bên cạnh. Trần Thái híp mắt, khi người đó khom lưng tiến vào trong xe y rốt cuộc đã nhận ra, ấy thế mà là người quen cũ – Hoắc Binh.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Ấn tượng của Trần Thái đối với Hoắc Binh không tốt, về sau đó không mấy không quan tâm động thái của người này. Giờ thấy cậu ta và Tề Chính có liên quan, nhất thời sinh ra cảnh giác.

    Y gọi điện cho Mộng Viên, đợi khi cô và người đại diện cùng đi ra, gặp mặt vừa hỏi, mới biết Hoắc Binh ở công ty này phát triển cũng không suôn sẻ.

    “Nói đến cũng chẳng thể trách người khác, ” Mộng Viên cười khẩy, “Đều là người cùng một công ty đi ra, lúc trước vừa sang bên này, cậu ta đã muốn ngáng chân Vương Thành Quân. May chị đại diện của em lợi hại, trực tiếp tìm cấp trên đóng băng cậu ta nửa năm. Giờ có lẽ định tìm công ty khác. Tìm đi tìm đi, vừa hay cũng chẳng ai thèm đâu.”

    Trần Thái giờ mới yên tâm.

    Mộng Viên thấy y vẫn rất quan tâm, không nhịn được trêu chọc: “Còn chưa nói với anh chuyện này, tên ngố kia hồi trước ngày nào cũng tìm tụi em khóc lóc kể lể, không muốn làm nữa, muốn đi theo anh cơ, thảm thiết lắm, nói anh là gió cậu ta là cát(2) này nọ— “

    Trần Thái bị cô chọc cho cười ha ha.

    Người đại diện của Mộng Viên ngồi phía sau cũng cười nói: “Cậu Thành Quân này quả thực rất trọng tình nghĩa, cũng thành thật, nói với tôi sở dĩ tiếp tục đóng phim là bởi vì không đền nổi phí bồi thường vi phạm hợp đồng, bằng không sớm đã bỏ rồi. Lần đầu tôi qua đó, còn trốn tránh không gặp tôi.”

    Trần Thái thế mới biết người đại diện của Mộng Viên và Vương Thành Quân đều là cô, tên là Lý Nguyên, nhảy việc từ công ty khác sang Wana. Nghiệp vụ rất có kinh nghiệm, làm việc thẳng thắn, chỉ là không có tài nguyên. Lớn hơn so với Trần Thái hai tuổi.

    Trần Thái vội chào hỏi cô, lại tỏ ý cảm ơn không ngừng.

    Chị Lý cười: “Người nên đi cảm ơn là tôi mới phải, lần này cậu đã giúp ân tình lớn như vậy.”

    “Còn chưa thành công mà, ” Trần Thái tiếp lời: “Nói cảm ơn vẫn hơi sớm, đi trước một bước xem tình hình thế nào đã.”

    Y vốn định làm trung gian bắc cầu cho Mộng Viên, để cô cũng có một suất tham gia show “1/20”. Thế nhưng lúc định liên lạc với tổ tiết mục lại thấy Mộng Viên đang không có đề tài gì hot, giờ mà đề cử dễ bị từ chối ngay. Chi bằng nghĩ cách nhét Mộng Viên vào sự kiện thảm đỏ đi. Đến lúc đó đăng một bài thông báo, thu hút sự chú ý của dư luận, về sau có tiến cử cũng dễ nói.

    Y nghĩ xong lập tức liên lạc với ban tổ chức buổi dạ tiệc điện ảnh, muốn xin một tấm vé mời tham dự. Đương nhiên y dùng danh nghĩa cá nhân để thỉnh cầu, đối phương biết y là người đại diện của Thiên Di cũng vui vẻ đồng ý giúp đỡ.

    Trần Thái tính toán cả rồi, thứ nhất Wana là của cá nhân Lục Tiệm Hành, tuy rằng y không biết tại sao hai bên công ty chưa từng gặp nhau, nhưng hiển nhiên tài nguyên của Wana khá khó khăn. Trần Thái dùng tiền của Lục Tiệm Hành để nâng Tuyết Oánh, trong đó phần lớn không thể hồi vốn, chính y còn thấy đau lòng, thế là dứt khoát mượn tài nguyên công ty bên này để kéo cả bên đó lên, cứ như vậy, còn có thể xem như là có qua có lại.

    Thứ hai y cũng có ý chuyển đổi tài nguyên công ty thành các mối quan hệ của mình, ban tổ chức bên đó bình thường tiếp xúc với rất nhiều người, Trần Thái vô duyên vô cớ lấy lòng không khỏi sẽ khiến người ta sinh phản cảm, giờ mượn cớ xin tấm vé mời, vừa không bị khó xử mà sau này còn có thể dùng danh nghĩa cảm ơn người ta để tiến thêm một bước tiếp xúc, cũng coi như một công đôi việc.

    Điều duy nhất phải chú ý chính là Mộng Viên trước đây chưa từng có kinh nghiệm gì, vì để tránh cho ngày mai xảy ra sự cố làm ảnh hưởng tới ban tổ chức, Trần Thái không thể không để ý cô từ đầu đến chân.

    Y đưa Mộng Viên tới tiệm áo cưới lần trước.

    Người trong cửa hàng đã quen mặt y, Trần Thái nói ngắn gọn mục đích mình tới đây cho đối phương, đang định đề nghị người ta giới thiệu cho mấy độ lễ phục trong dự định, quay đầu đã thấy Mộng Viên đang trò chuyện với nhân viên trong cửa hàng.

    Cô đang đứng đối diện với một chiếc váy dạ hội màu đen cổ chữ V khoét sâu đính kim sa vàng, bên hông có điểm xuyết bằng hàng trang sức lấp lánh.

    Nhân viên tiệm giới thiệu: “Đây là thương hiệu cao cấp đến từ Li Băng, mẫu váy dạ hội này chỉ có một chiếc, kích cỡ đã không kịp sửa.”

    Trần Thái nghía qua cũng bị sợ hết hồn, không phải vì cái gì khác, mà chính bởi chiếc váy cổ chữ V này thật sự khoét quá sâu, dài đến tận eo.

    Y kín đáo nhắc nhở Mộng Viên: “Em có muốn xem những mẫu khác nữa không, cái này có phải hơi quá… quyến rũ không.”

    Mộng Viên càng nhìn càng thích, cứ đứng đó không bước đi: “Gợi cảm không tốt sao? Lễ phục thì phải long trọng chút chữ.”

    Trần Thái chép miệng: “Nhưng mà hở quá.”

    “Ngực em to thì sợ cái gì?” Mộng Viên nói hùng hồn, “Dầu gì ngày nào cũng phải mang nhiều hơn người khác hai cân thịt, em đây ngực khủng size 36E, giờ không khoe, còn đợi khi nào nữa!” [Lạy chị =))))))))))))))))))))))]

    Trần Thái: “…”

    Da mặt y dù có dày đến thế nào giờ cũng không chịu đựng nổi, bất giác lấy tay che mặt.

    Chị Lý cũng bị chọc cho cười ha ha, thế là tùy ý cô: “Nếu em thích thì cứ thử đi.”

    Nhân viên cửa hàng liếc nhìn eo Mộng Viên, trầm ngâm: “Có khi vẫn vừa đấy.”

    Mộng Viên được thỏa mãn mong muốn, lắc lư ngúng ngẩy theo nhân viên vào gian thử đồ.

    Chị Lý lại cười, quay mặt sang nói với Trần Thái: “Chúng ta sang bên kia uống chén nước đi?”

    Trần Thái gật đầu.

    Hai người ngồi chờ bên khu nghỉ chân, nói chuyện phiếm hai câu, chị Lý mới nói: “Lần này quả thật muốn cám ơn cậu, Mộng Viên là mầm mống tốt, ngoại hình tốt, tính cách cũng không tồi, dù thỉnh thoảng có hay nóng nảy thẳng tính nhưng với điều kiện của con bé, vẫn xứng đáng được nhiều hơn nữa.”

    Trần Thái gật đầu: “Vâng, cô ấy cũng chỉ thiếu cơ hội, trước đây công ty bọn em nhỏ bé, không có tài nguyên gì cho cô ấy hết.”

    “Giờ Wana bên tôi cũng thế, tài nguyên bên ngoài khan hiếm, tuy rằng tốt hơn Ngư Miêu trước đây của cậu nhưng cũng chẳng thể nào so sánh được với Thiên Di.” Chị Lý cười, lại hỏi, “Lịch trình ngày mai sắp xếp như thế nào?”

    “Khách sạn diễn ra thảm đỏ là ở Thụy Nhã, phía bên ban tổ chức đã chuẩn bị cả rồi, cho nên buổi sáng ngày mai Mộng Viên đi cùng bên em luôn, dùng chung phòng nghỉ với Tuyết Oánh.” Trần Thái ngẫm nghĩ, hỏi thêm, “Bọn chị có thợ chụp ảnh chứ.”

    Chị Lý gật đầu: “Có. Muốn chụp ảnh bên khách sạn à?”

    “Vâng, ” Trần Thái nói: “Trước khi tham gia thảm đỏ cứ chụp kha khá ảnh chân dung, bên em cũng sẽ có thợ chụp ảnh đi cùng, thế nhưng khẳng định sẽ chủ yếu chụp Tuyết Oánh thôi, nếu như bên chị tự chụp được thì tốt nhất. Chụp xong thì chờ, vị trí của Mộng Viên là đột xuất chen vào, nên có khi sẽ ở gần chót, chờ đến khi cô chụp xong ảnh thảm đỏ, bên chị lập tức đăng thông báo, đăng kèm luôn cả ảnh chân dung trong khách sạn.”

    Công việc sau đó chị Lý cũng rất quen thuộc, hai người bàn bạc xong xuôi liền nghe phía sau có tiếng xuýt xoa.

    Trần Thái kinh ngạc, quay đầu nhìn lại, chỉ thấy Mộng Viên đi trên giày cao gót, bước ra chậm rãi từ phòng thử đồ. Trần Thái vốn biết tướng mạo của cô rất xinh đẹp, nhưng tuyệt đối không ngờ dáng người của Mộng Viên lại sexy đến vậy, eo nhỏ ngực lớn chân dài thẳng tắp, lúc này đang đứng lừng lững ở đó, quả thực thần thái tuyệt trần không thể chê vào đâu được.

    Cô nàng cũng rất hài lòng về bản thân, đứng trước mặt Trần Thái, ưỡn ngực lớn lối nói: “Ông anh cứ chờ coi, với thân hình này, bà đây mà không nổi thì đúng là ông trời không có mắt!”

    Chương 58

    Cá tính Mộng Viên rất mạnh, khi nói chuyện cũng có chút tùy ý. Trần Thái thì không thấy sao cả, nhưng người đại diện của cô lại hơi bận tâm.

    Trên đường trở về, chị Lý và Mộng Viên đi chung xe, chị không nhịn được khuyên nhủ: “Ngày mai em vẫn nên chú ý một chút, hôm nay hơi quá khoe khoang rồi. Bộ váy đó chị cũng thấy không hợp cho lắm đâu.”

    Mộng Viên không hiểu ý của cô, còn tưởng rằng quần áo không vừa, hỏi lại: “Là phần eo quá chật à? Nếu không tối nay em sẽ nhịn cơm, ngày mai mang theo sô cô la, đói thì ăn một miếng.”

    Nói xong liền cố gắng nín thở hóp bụng, để chứng minh mình không có bụng.

    Chị Lý cũng bị cô chọc cười, bất đắc dĩ giải thích: “Quần áo rất vừa, chỉ có điều quá nổi bật.”

    “…”

    “Chị sợ hiệu quả của cô quá tốt sẽ làm lu mờ nghệ nhĩ nhà người ta.” Chị Lý nói, “Dù sao cũng là mượn danh tiếng của bên ấy, cũng không thể giọng khách át giọng chủ.”

    “Vậy thì chị yên tâm, nếu em thật sự mà uy hiếp được người của anh ấy, anh ấy có thể lột cả quần lót của em ý chứ.” Mộng Viên giờ mới hiểu được, chép miệng, “Thật ra con người Trần Thái rất hay bao che người nhà. Ngày trước ở công ty cũ khi em còn là át chủ bài, cũng bởi vì nói Vương Thành Quân là tên ngốc mà bị anh ấy mắng không biết bao nhiêu lần. Tức chết em luôn.”

    Chị Lý không biết rõ ngọn nguồn hồi đó, càng lo lắng hơn: “Vậy quan hệ của hai người không phải là rất tốt hả?”

    “Ồ không, sau này rất thân, ” Mộng Viên gác chéo chân, hi ha vui vẻ, “Tình nghĩa chị em bạn dì kết thân rất nhanh, cấu kết với nhau một hồi là tình cảm còn quý giá hơn cả vàng.”

    Chị Lý: “…”

    “Nói ra vẫn là Vương Thành Quân tốt số, ” Mộng Viên lại không nhịn được cảm khái, “Thực sự là người ngốc có phúc của kẻ ngốc, anh Trần vì tìm đạo diễn cho cậu ta mà chạy tới không biết bao nhiêu đoàn phim, sau đó Tôn tổng thấy anh Trần có vẻ có năng lực dẫn dắt, mới nhét thêm cho anh ấy Hoắc Binh, anh Trần cũng cho kiếm cớ từ chối.”

    Cô nói xong dừng một lát, lại nghĩ, cũng không biết Trần Thái hiện tại đang làm với ai. Lúc trước cô rất hâm mộ Vương Thành Quân, còn nghĩ sau khi đổi công ty cũng nhất định phải đổi được đến dưới tay Trần Thái, nào ngờ ma xui quỷ khiến, lúc cô về công ty thì Trần Thái đã nhảy việc.

    Mặc dù người đại hiện giờ của cô tuy rất tốt, nhưng Mộng Viên vẫn không nhịn được ước ao, không biết nữ nghệ sĩ Trần Thái đang nâng đỡ là ai.

    Hôm sau tới khách sạn, Mộng Viên mới gặp được Tuyết Oánh đang được cả đám người vây quanh hóa trang.

    Trần Thái thì đang ở bên cạnh gọi điện thoại, thấy cô đến, giơ tay ra hiệu kêu cô cũng tới trang điểm.

    Vừa hay vị trí đó ở đối diện Tuyết Oánh, Mộng Viên ngồi xuống lặng lẽ đánh giá Tuyết Oánh, nhìn tóc tai khuôn mặt của đối phương, lại nhìn lại mình, âm thầm so sánh.

    Tuyết Oánh lại vô tâm vô phế, nhìn thấy gái xinh tiến vào liền cứ thế dán mắt vào người đối diện, trong lòng hâm mộ vô cùng.

    Trong giới giải trí rất nhiều người đẹp, nhưng bởi vì thời gian làm việc và nghỉ ngơi rất gấp gáp nên thường xuyên phải mang lớp trang điểm, bởi vậy tuổi tác hơi lớn là khuôn mặt rất dễ lộ khuyết điểm, cần phải động dao kéo để duy trì nhan sắc, ra ngoài là nhất định phải trang điểm, đăng bức ảnh cũng phải dùng bộ lọc.

    Lớp nghệ sĩ trẻ tuổi collagen dồi dào, nhưng lại không khỏi quá mức thanh khiết thậm chí mang dáng vẻ quê mùa, không có thần thái cho lắm.

    Mộng Viên xem như là người hiếm thấy có thể cân bằng giữa hai lớp nghệ sĩ, giơ tay nhấc chân đều mang theo thần thái xinh đẹp tuyệt trần. Đã vậy khuôn mặt còn căng mịn, chỗ chết người nhất chính là ngực…

    Tuyết Oánh nhìn mà thèm muốn chết, cúi đầu nhìn sân bay của mình, nhất thời cảm thấy xót xa vô cùng.

    Trần Thái gọi điện xong, đợi hai người hoàn thành lớp trang điểm mới giới thiệu hai cô với nhau.
    Tuyết Oánh khá thẹn thùng, khen ngợi: “Cậu đẹp thật đấy, dáng người chuẩn thật.”

    Mộng Viên cũng nhìn lại cô, cũng biết cách khen lại: “Nhưng chân của tớ không thẳng bằng cậu, trước kia cậu là người mẫu à?”

    “Sao thế được, ” Tuyết Oánh cười, “Tớ thi show sống còn, chân dài lúc nhảy không cân đối. Thứ hạng cũng không cao.”

    “Tớ cũng vậy, ” Mộng Viên hỏi, “Cậu thi đợt đó à?”

    Hai người này, Mộng Viên vừa vặn thi sớm hơn Tuyết Oánh một năm. Thế nhưng kỹ năng của cô không cao nên không vào được đến chung kết.

    Lần này hai cô gái mới bắt đầu có tiếng nói chung.

    Không lâu sau thợ ảnh bắt đầu chụp ảnh, người hai bên người phân chia tìm góc, trong phòng, phòng vệ sinh, tường cạnh lò sưởi, trên sân thượng, hành lang… Từng người chụp xong, mà xe của phía ban tổ chức vẫn chưa tới, hai người lại chụp chung mấy tấm, rồi bắt đầu ngồi cạnh nhau lướt điện thoại.

    Trần Thái đã gửi ảnh cho Tuyết Oánh, để cô đăng trước hai tấm thu hút dư luận.

    Tuyết Oánh hôm nay mặc một bộ vest Le Smoking được thiết kế khéo léo, vô cùng vừa vặn lại kết hợp với một bộ vòng ngọc lục bảo, vốn dĩ lúc đăng ảnh cô rất vui vẻ, mang tâm tư thiếu nữ muốn được người khác khen xinh đẹp, nào ngờ vừa đăng xong, phía dưới đã có một ID là “Tuyết Oánh hôm nay S mẹ à” mắng cô: “Ôm đùi người khác không đủ, da mặt siêu dày, bất nam bất nữ, trời sinh tiện nữ.”

    Bình luận này nhanh chóng lên top comment và được rất nhiều người trả lời, Tuyết Oánh biết mình trong khoảng thời gian này bị mắng rất nhiều, vốn luôn nín nhịn không đọc tin nhắn riêng, không ngờ bình luận đầu tiên lại là câu này.

    Rất nhanh bên dưới có một loạt fan để hình đại diện là Kiều Tu cũng đến giễu cợt, fan Tuyết Oánh liên tục phản kích, anh mắng tôi tôi mắng anh, chưa qua hai phút mà đã có cả đống bình luận.

    Tâm trạng Tuyết Oánh cũng sa sút.

    Mộng Viên ở bên cạnh đang nghĩ xem nên khen mình thế nào, quay đầu nhìn thấy, hỏi một câu: “Sao thế? Sao tự nhiên mất hứng?”

    Tuyết Oánh phồng miệng không lên tiếng, đưa điện thoại di động tới.

    Cô cho là Mộng Viên nhất định sẽ an ủi mình, nào ngờ vừa nhìn xong cô ấy vậy mà lại đầy hâm mộ nói: “Cậu có nhiều bình luận như vậy à!”

    “Đều là mắng tớ mà, ” Tuyết Oánh tủi thân chỉ chỉ, “Cậu xem bọn họ mắng thật khó nghe.”

    “Mắng thì mắng chứ sao, cũng chẳng mất miếng thịt nào.” Mộng Viên đáp, “Cậu đừng quên câu, người nổi tiếng nhiều thị phi, nhưng người muốn nổi tiếng phải dựa vào thị phi. Anh Trần và mọi người giờ đang tìm cách gây chuyện cho chúng ta, giờ có hiệu quả thì phải vui mừng không kịp ấy chứ.”

    Tuyết Oánh bị lời cô nói làm dở khóc dở cười, nhưng lại cảm thấy rất có lý, “Nhưng mà mọi người nói thật khó nghe, còn mắng mẹ tớ.”

    “Khó chịu quá thì mắng lại, ” Mộng Viên ây dà một tiếng, nói, “Cậu chờ đấy, đứa antifan này đúng không, xem chị đây cho mi một trận.”

    Cô rất quen tay đổi sang nick clone, avatar cũng đổi thành Kiều Tu, chạy vào fanpage của anh ta mắng fan only không phải là người, sau đó điên cuồng @ cái ID kia, rồi phun một loạt lời thô tục.

    Chửi xong lại thoát ra đổi sang nick clone thứ hai, ảnh đại diện là đối thủ của Kiều Tu, mắng Kiều Tu chỉ biết chui dưới đũng quần phụ nữ không biết xấu hổ…

    Tuyết Oánh nhìn một mình cô phân thành mấy người, thao tác thành thục gõ chữ như bay, quả thực sợ ngây người.

    “Nick ảo không đáng giá, ” Mộng Viên vừa mắng người vừa giải thích, “Jack Ma bán mấy nick ảo cấp thấp này có mấy đồng tiền thôi, trước đây có người mắng tớ ngủ với đạo diễn, hồi đó tớ còn trẻ không hiểu chuyện, trong một đêm đổi mấy chục cái nick ảo mắng hắn thối đầu luôn. Nào, tớ cũng cho cậu hai cái nick. Xóa tài khoản chính của cậu đi, đừng đăng nhầm.”

    Tuyết Oánh đã hiểu.

    Hai người yên lặng đi chửi nhau với lũ antifan.

    Trần Thái hết bận bên này, nhìn thấy phần bình luận của Tuyết Oánh nhiều lời khó nghe, vốn muốn đi qua an ủi, ngào ngờ vừa quay đầu lại đã thấy hai cô gái ở cạnh nhau rất vui vẻ, hoàn toàn là dáng vẻ an nhàn vô cùng.

    Chị Lý không biết Mộng Viên đang gây họa, cười nói: “Hai người có vẻ rất hợp, chuyện trò to nhỏ nửa ngày rồi.”

    “Cũng tạm ổn.” Trần Thái không nghĩ nhiều, cùng chị ngồi chọn ảnh.

    Nửa giờ sau xe của ban tổ chức đã đến, đoàn người vội vã xuống lầu.

    Toàn bộ quá trình thảm đỏ coi như thuận lợi, Mộng Viên xuất hiện khá trễ, cho nên dù thu hút được không ít sự chú ý, nhưng trước sau đều có những người khác, vội vã đi xong cũng không để lại bọt nước gì mấy. Nhiếp ảnh gia chọn góc độ không tốt, ảnh chụp ra cũng không được lung linh như trong khách sạn.

    Chị Lý thấy hơi tiếc, lựa ra hai tấm vừa gửi cho bên truyền thông thì thấy bên trong có người @ chính mình, gửi kèm bức ảnh chụp màn hình.

    Tấm ảnh chụp màn hình thứ nhất là bảng hashtag của Weibo, bị khoanh vòng vào hai cái, phía trên là “Kiều Tu thối tha”. Phía dưới là “Mộng Viên mắng người”.

    Tấm thứ hai là chụp Weibo của Mộng Viên.

    Chị Lý sửng sốt, đầu óc thoáng chốc nổ tung.

    Cô nhanh chóng lên Weibo xem sao, quả nhiên, tài khoản có tick xanh chứng thực của Mộng Viên, dòng trạng thái mới nhất đăng kèm một bức ảnh xinh đẹp của cô chụp ở khách sạn, nhưng caption lại là: “Kiều Tu là cái thứ thối tha gì, dám đụng đến nữ thần của tui?”

    Share nhiều nhất là nhóm chống lại antifan của Kiều Tu.

    Còn lại những người khác, thế mà lại hưng phấn xếp hàng hóng hớt chỗ nào cũng để lại câu hỏi: “Mộng Viên là ai? Chuyện gì vậy?”

    Chương 59

    Lúc Mộng Viên xem Weibo của Tuyết Oánh thì caption cho ảnh chụp ở khách sạn của mình vẫn chưa nghĩ ra, thế là lúc sau đó bận bịu xéo sắc đổi nick tới lui nên bị loạn, một dòng trạng thái Weibo mắng chửi người ta cứ thế đăng lên.

    May đây là trạng thái cuối cùng trước khi thảm đỏ diễn ra, chứ nếu là mấy lời mắng như “u nhọt của xã hội”, “thánh ăn vạ” mà cô chửi nhau với fan người ta trước đó, thì có lẽ đã nổ tung rồi.

    Top trending không ngừng tăng lên, quần chúng hóng hớt ngày càng hưng phấn.

    Phía Kiều Tu vừa mơ màng vừa phát cáu, nếu như đổi thành người khác thì dễ rồi, nhưng nhức đầu nhất chính là loại diễn viên không tiếng tăm như Mộng Viên, không đụng tới thì không hả giận, mà đụng vào thì mình bị hạ giá, dẫu sao địa vị của hai người trong giới cách biệt quá lớn.

    Tề Chính đành phải tìm fan dẫn dắt dư luận, thay đổi đề tài, đồng thời lại tìm người xóa hết mấy dòng trend này.

    Hắn bên này vội vàng đi xóa, ở một nơi khác lại đang có người dùng tiền để đẩy trending.

    Trần Thái đã gặp chị Lý rồi, xem điệu bộ này là hiểu, bất đắc dĩ nói: “Hẳn là đối thủ của Kiều Tu, cố ý mượn việc này phát tán đây.”

    “Ai chơi ác như vậy?” Chị Lý cũng hiểu được, lo lắng: “Mộng Viên lần này cho người khác mượn dao giết người rồi.”

    Đối thủ của Kiều Tu có thể là mấy người từng bị anh ta giẫm đạp, cũng có thể là nghệ sĩ trẻ đang cần sức hút như anh ta. Dù sao cái trò top trending này vừa ầm ĩ vừa tiêu cực, đối phương chỉ mong càng lúc càng ồn ào mà thôi.

    Nhưng Trần Thái lại đang khó xử thật, dù sao chương trình giải trí của Tuyết Oánh vẫn đang phát sóng, cô phải dính cùng Kiều Tu để tạo chủ đề CP, cho nên danh tiếng của anh ta không thể quá xấu. Hơn nữa Mộng Viên vẫn chưa liên lạc được với tổ sản xuất của show kia, lần này mà thật sự chọc tới Tề Chính, Mộng Viên cũng đừng mong được tham gia.

    Hai người đều do dự, chuyện như vậy hoặc là “lỡ tay” làm sáng tỏ hoặc là xóa đi, thế nhưng tất cả mọi người đều không phải kẻ ngốc, sau này nhất định sẽ có người “tốt bụng” đào sâu, nếu như xử lý không tốt, Mộng Viên không chỉ bị mắng mà còn có thể bị đánh dấu lịch sử đen.

    “Trước hết chị kêu Mộng Viên đừng làm gì loạn nữa, bên trong kết thúc thì quay về hậu đài ngay.” Trần Thái đầu óc bắt đầu tính toán nhanh chóng, đưa ra quyết định, “Để em nghĩ biện pháp khác đã.”

    Y gọi điện thoại cho Tề Chính.

    Tề Chính vốn không nghi ngờ gì phía y, nhưng vừa nghe điện đã thấy có liên quan đến y, lập tức mắng mỏ.

    Trần Thái cười xòa: “Sự tình cấp bách, trước hết xin tạ tội với anh. Nhưng lần này cũng là cơ hội hiếm có… Anh có ở hậu đài không? Chúng ta gặp mặt rồi nói.”

    May mà mọi người đều có mặt trong cùng một hoạt động, báo vị trí xong là có thể tìm thấy nhau rất nhanh.

    Tề Chính mặt tối sầm lại, suy nghĩ muốn đập Trần Thái một trận cũng có.

    Trần Thái hiếm khi không chọc ghẹo hắn, cúi chào một cái, cười nói: “Chuyện ảnh hưởng đến quan hệ xã hội, đối với chúng ta mà nói thời khắc xấu nhất, cũng là cơ hội tốt nhất.”

    “Lần này cũng vậy nhỉ, xấu với bên tôi, tốt với bên cậu, ” Tề Chính cười lạnh: “Mọi người đều là người trong nghề, đừng hòng qua mắt nhau. Cậu nói đi, tính sao?”

    “Để Kiều Tu phản pháo lại, coi như nói đùa.” Trần Thái nửa thật nửa giả nói, “Anh vẫn chưa biết chuyện này đúng không, Mộng Viên đã được xác định sẽ tham gia ‘1/20’, chỉ có điều lịch trình của cô ấy vẫn chưa sắp xếp được, chắc là sẽ muộn hơn hai số ghi hình. Lần này nếu đã có sẵn ồn ào dư luận, áp chế không được thì chi bằng lợi dụng đi, tôi sẽ điều chỉnh lịch trình của Mộng Viên, lại bàn bạc với bên tổ tiết mục, để Tuyết Oánh, Mộng Viên và Kiều Tu cùng ghi hình một số, tạo tin đồn trước, thế nào?”

    Tề Chính nhíu mày không lên tiếng.

    Trần Thái thêm dầu vào lửa: “Giờ rõ ràng có đối thủ đang muốn chỉnh các anh, tin tức bất lợi sắp tràn lan khắp mạng xã hội rồi.”

    “Nhờ ơn cậu cả đấy, ” Tề Chính lắc đầu nói, “Việc này chỉ sợ tôi không thể đồng ý, đạo diễn của tổ tiết mục là bạn tôi, tôi chưa từng nghe nói có chuyện diễn viên không tiếng tăm được tham gia.”

    Trần Thái: “…”

    “Hơn nữa chuyện như vậy không có lợi ích nào đối với Kiều Tu nhà chúng tôi cả.” Tề Chính thấy y không giận, “Nếu Kiều Tu và Mộng Viên cùng tranh giành Tuyết Oánh, vừa nâng Tuyết Oánh nhà cậu lên, còn đánh bóng danh tiếng cho cả Mộng Viên, hoàn toàn chỉ là đệm lót chân cho bên cậu. Chi bằng tôi làm cách khác.”

    Trần Thái nhìn hắn một chốc, bỗng nhiên nở nụ cười. Tề Chính không có ý đồ sẽ không tới, xem ra là có điều kiện.

    “Thế thì chúng ta cứ thẳng thắn đi, ” Trần Thái chép miệng, “Anh có ý tưởng gì?”

    Tề Chính quả thực có ý đồ xấu, thế nhưng hắn có chút sợ Trần Thái, người này rất bất chấp, khác với kiểu của mấy người Tôn Tuyền. Hắn không quá chắc chắn có nên nói hay không.

    Trần Thái nói tiếp: “Chúng ta về sau cũng là đi trên cùng một sợi dây, giờ có thành ý chút, anh cứ nói đi, nếu tôi làm được thì tuyệt đối không nề hà.”

    “Nghe nói đạo diễn Điền Thất muốn ký hợp đồng với công ty bên cậu à? ” Tề Chính do dự chốc lát, lúc này mới lên tiếng, “Cũng không có gì phiền phức, cậu giới thiệu sơ qua giúp tôi, tôi mời ông ấy bữa cơm.”

    Trần Thái từng nhìn thấy Lục Tiệm Hành ăn cơm chung với đạo diễn Điền, thế nhưng cũng không rõ bàn chuyện gì. Nhưng mà nếu Tề Chính đã nói như vậy, hẳn là đã có đường dây tin tức của mình. Y ngẫm nghĩ, đứt khoát đồng ý.

    Hai bên đạt thành nhất trí, mười phút sau, Kiều Tu chia sẻ lại dòng trạng thái của Mộng Viên, giọng điệu cũng vô cùng không khách khí.

    “Cô là con cọp cái từ đâu tới thế hửm?”

    Bên dưới còn đăng kèm bức hình, là ảnh selfie anh ta chụp chung với Tuyết Oánh sau khán đài. Tuyết Oánh cười rất thẹn thùng, hai tay đút túi, vừa đẹp trai vừa e thẹn. Kiều Tu rất lịch sự hơi nghiêng người, đôi mắt nhìn thẳng vào ống kính, mang theo vẻ khiêu khích.

    Dư luận thoáng chốc mơ màng, đang lúc không biết rốt cuộc là chuyện gì xảy ra, thì trên mạng lại có người đăng một tấm ảnh động — là chụp lúc thảm đỏ đang diễn ra, có một nghệ sĩ nữ vì đuôi váy quá dài, bị người khác giẫm đạp lên. Khi nghệ sĩ nữ đó còn chưa phát hiện ra, một người khác đi ngang qua trông thấy thấy, khom lưng nâng đuôi váy cho cô.

    Nghệ sĩ nữ quay đầu lại, kinh ngạc nở nụ cười.

    Ảnh động được chụp từ xa, hơi mờ, nhưng bởi vì dáng người nghệ sĩ nữ quá xuất sắc, lúc khom lưng càng lộ rõ vẻ thon thả lại gọn gàng, mọi người ồn ào than thở bị đứng hình mất năm giây.

    Không lâu sau lại có người tiếp tục đăng thêm ảnh đối chiếu rõ ràng — nghệ sĩ nữ là Mộng Viên, còn người nhấc váy cho cô chính là Tuyết Oánh.

    Tình huống này cũng không phải sắp đặt, Tuyết Oánh và Mộng Viên chơi khá thân, cho nên vẫn luôn để ý lẫn nhau mà thôi. Mà hành động nâng đuôi váy này cũng không phải chỉ làm với Mộng Viên, cô còn tiện tay giúp đỡ những người khác nữa. Chẳng qua người chụp ảnh động này vốn là fan của một nghệ sĩ nữ khác, bởi vì đúng lúc trông thấy cảnh đó, cho nên đã quay lại rồi đăng lên mạng.

    Trần Thái đột nhiên nhanh trí, vội vàng hủy bỏ ảnh chụp chung của hai người đang định đăng, đổi thành chia sẻ rộng rãi bức ảnh động này.

    Đồng thời một bộ phận dư luận khen Tuyết Oánh người đẹp tâm cũng đẹp, khiêm tốn không tranh không đoạt, một bộ phận khác lại khen tạo hình của Mộng Viên xinh đẹp trẻ trung. Phía Kiều Tu cũng bắt đầu các hoạt động tẩy trắng đồng thời tuyên truyền.

    Ba người cứ thế dính lấy nhau, sáng hôm sau, mấy cụm “Kiều Tu thối tha”, ” Mộng Viên cọp cái”, “Mộng Viên Tuyết Oánh”, “Kiều Tu mắng người” cùng chễm chệ đứng trong top 10 trending, bấm vào xem thì toàn là đủ lời nhạo báng và tuyên truyền của từng bên.

    Chỉ là hướng đi hơi lệch lạc chút, ban đầu Trần Thái và Lý Nguyên định đẩy mạnh chủ đề “Tình chị em”, nào ngờ chuyển tới chuyển lui, rất nhiều người lại theo “CP Tuyết Mộng”.

    Tuyết Oánh một tay đút túi, khom người nâng đuôi váy, khiến mỹ nhân quay đầu lại nở nụ cười, cảnh tượng này có đủ kiểu giải thích và phát tán, nhanh chóng trở thành tình cảnh yêu từ cái nhìn đầu tiên.

    Trần Thái: “…”

    Thật là lúng túng.

    Nhưng mà mạng xã hội chính là như vậy, quá nhiều chuyện không nói trước được. Chỉ cần không phải là chuyện tiêu cực, y cũng không cần phải áp chế.

    Mộng Viên là người vui mừng nhất, gọi điện cho Trần Thái: “Anh Trần, em sắp hot rồi đấy! Qua một tối mà tăng hơn 600 nghìn follow, không thể tin được!”

    “Anh rất muốn đập em một trận, ” Trần Thái bận rộn cả đêm không được ngủ, hôm qua bảo chị Lý thu điện thoại của cô đừng để cô gây thêm chuyện, giờ nghe máy một lúc sau mới nhận ra, “Sao điện thoại lại về tay em rồi??”

    “Aizzz, em chỉ cầm xem một chút thôi mà, em biết rồi, ” Mộng Viên vui sướng hài lòng, “Sau này em sẽ không đăng nhập nick chính nữa, để chị Lý quản lý cho em.”
    Trần Thái: “…”

    “Em bảo này, nhóm fan của em phức tạp lắm ý, ” Mộng Viên vẫn đắm chìm trong cơn hưng phấn vì lượng follow tăng nhanh, đắc ý vô cùng, “Đều là fan của người khác chuyển qua thôi, ây dô người này hình như là fan của Dịch Tiểu Thanh này, người này chuyên hóng hớt, người kia nữa… Còn có cả fan của Kiều Tu? Đù mé, nhiều thế này thì không ổn, về sau em biết mắng hắn ta thế nào?”

    “Em đừng chửi người ta nữa, ” Trần Thái cạn lời, “Phía Kiều Tu ban đầu có tâm tư hại người là không đúng. Nhưng giờ nếu đã đứng chung một chỗ, mọi người đều là kẻ tám lạng người nửa cân. Không ai cao quý hơn ai cả.”

    “Cũng đúng, ” Mộng Viên nịnh bợ, “Anh Trần nói thật có lý.”

    “Bớt lắm mồm, ” Trần Thái bị cô chọc cười, lại dặn dò, “Đợi đến khi gặp Kiều Tu em nhớ giải thích một chút, phải nói xin lỗi, chuyện đoàn đội tung tin đồn là việc của đoàn đội, bản thân em bớt đắc tội với người ta đi. Điều này phải học tập Tuyết Oánh, phải thành thật, đừng làm loạn.”

    Mộng Viên biết y là vì muốn tốt cho mình, lập tức đáp ứng ngay.

    Thứ hai, Trần Thái tìm người bên tổ tiết mục từ sớm, lại đưa Mộng Viên và chị Lý tới gặp bên đó. Tuy rằng điều kiện bị ép xuống rất thấp, gần như là “đính kèm” với Tuyết Oánh, nhưng tốt xấu gì Mộng Viên vẫn có một chân trong show.

    Buổi chiều “1/20” bắt đầu ghi hình, Mộng Viên hiếm khi nghe lời, đàng hoàng đi theo sau Tuyết Oánh, nhưng vẫn làm hỏng kịch bản soạn sẵn cho Kiều Tu và Tuyết Oánh.

    Việc này chính ra cũng không trách cô, Kiều Tu và Tuyết Oánh vốn đã thương lượng xong hướng đi sau này, ví dụ như hai người chọn vào hai team khác nhau, thế nhưng sẽ vô tình đụng nhau khi vượt qua một thử thách nào đó, sau đấy cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ, trong lúc đó hai người thể hiện vẻ ngại ngùng và mập mờ, tạo ra các bong bóng màu hồng, đợi đến khi nhân vật áo đen đi tới Tuyết Oánh “bất cẩn” bại lộ, Kiều Tu lại dũng cảm đứng ra bảo vệ cô…

    Kiều Tu từng ghi hình rất nhiều lần, kiểu kịch bản này với anh ta cũng không tốn sức chút nào. Tuyết Oánh cũng rất phối hợp, vấn đề nằm ở chỗ nửa chừng nhét thêm Mộng Viên.

    Mộng Viên chạy rất giỏi.

    Cô vốn là đi cùng Tuyết Oánh, cùng vô tình gặp Kiều Tu cũng sẽ không nói nhiều, nhưng vào thời khắc mấu chốt, khi Kiều Tu lao ra cô không rõ tình huống, thế là cũng xông ra.

    Kiều Tu bị cô dọa cho sợ hết hồn, quay đầu lại nhìn, đang định hy sinh theo kịch bản để bị bắt, Mộng Viên lại hộc tốc chạy trở về.

    “Anh là heo à!” Mộng Viên đưa một tay tóm được anh ta, vừa điên cuồng chạy trốn vừa hô to, “Chạy không nhanh còn lao ra làm gì!”

    “…” Kiều Tu cả buổi sáng vẫn luôn chạy không ngừng, vốn đã rất mệt mỏi chỉ muốn đi nghỉ ngơi, giờ này hai chân đã bắt đầu run run thể lực tiêu hao còn bị cô lôi kéo chạy loạn, quả thực muốn mắng người.

    Vậy mà Mộng Viên vẫn mạnh mẽ đầy sinh lực, lòng bàn chân cứ như cưỡi trên Phong Hỏa Luân(1).

    Hai người chạy ra một đoạn, tránh thoát được người áo đen, tìm một hốc cây đạo cụ trốn đằng sau.

    Kiều Tu tức tới đau cả bụng.

    Mộng Viên thở phào nhẹ nhõm, vừa cảnh giác nhìn bên ngoài, vừa không quên lời dặn dò của Trần Thái, hỏi anh ta: “Lúc tôi mắng anh, anh không giận chứ?”

    Cô cứ nghĩ giờ hai người đang rảnh nói chuyện, còn giải thích: “Hôm đó tôi nhất thời kích động thôi.”

    “Không phải cô luôn như thế đâu nhỉ, ” Kiều Tu biết trên đỉnh đầu có máy quay, vội cười ngắt lời: “May mà tôi không làm chuyện xấu xa gì, bằng không có khi ăn đòn rồi.”

    “Ầy, do tính tôi hơi nóng thôi, ” Mộng Viên bĩu môi một cái, đột nhiên nhìn anh ta, “Không đúng, anh có ý gì? Cái gì mà may mà không làm chuyện xấu? Anh định làm chuyện xấu xa gì?”

    Không gian nhỏ hẹp, cô xoay người một cái, hai người gần như dính sát vào nhau.

    Kiều Tu vốn chỉ thuận miệng nói, lúc này bị người đẹp nhìn chằm chằm khiến cả người đông cứng, đột nhiên cảm thấy có chút mập mờ, không được tự nhiên hơi tránh ra phía sau, quay mặt đi nhìn bên ngoài, không nói gì mữa.

    Máy quay ghi hình ở khoảng cách khá gần, có thể nhìn ra anh ta đang đỏ mặt.

    Chương trình kỳ này ghi suốt một ngày một đêm, dàn khách mời mới lần này vừa có sẵn danh tiếng lại chơi rất hết mình, trò cười cũng không ít. Quay xong, tổ tiết mục nghĩ số này nhất định sẽ rất hot, quá trình hậu kỳ cắt nối biên tập hiệu ứng chữ chú thích cũng bỏ ra nhiều công sức trên ba người. Đồng thời cũng đã chuẩn bị xong để phát sóng vào thứ bảy tuần này.

    Lục Tiệm Hành bên kia đang gặp vấn đề, vẫn chưa về được, Trần Thái ở nhà một mình xem chương trình.

    Phân cảnh của Mộng Viên mặc dù không nhiều bằng Tuyết Oánh, thế nhưng bản thân cô toát ra sự vui tươi, vừa thẳng thắn vừa đáng yêu, đến màn mỹ nhân cứu anh hùng cuối cùng quả thực hài gần chết.

    Trần Thái lướt Weibo, quả nhiên thấy rất nhiều người đang thảo luận. Những đoạn clip ngắn được cắt ra cứ thế được chia sẻ rầm rộ, đặc biệt là câu “Anh là heo à! Chạy không nhanh còn xông ra làm gì” cũng được truyền bá khắp nơi.

    Sức hút của “1/20” không ngừng tăng lên, cứ thế chễm chệ nằm ở vị trí no1 trên bảng xếp hạng chủ đề hot.

    Trong này có lẽ có tuyên truyền của tổ tiết mục hoặc là chị Lý, thế nhưng chương trình vừa phát sóng xong, bình thường rating khoảng 1,4 mà thôi, thế mà tối nay đột phá lên đến 1,8. Rất nhiều người dồn dập gọi điện tới chúc mừng.

    Càng náo nhiệt hơn là giữa ba người Tuyết Oánh, Kiều Tu và Mộng Viên, hàng loạt tình tiết CP cứ thể sinh sôi.

    Mọi người tự động chia ra thành mấy phe cánh rất nhanh, theo chủ đề vợ chồng vàng ngọc là trang web chính thức, một số lại theo CP Tuyết Mộng bởi những phong ba lúc thảm đỏ. Còn không ít tà giáo theo phe Kiều Tu và Mộng Viên, thế này tức là đi theo kịch bản “yêu nhau lắm cắn nhau đau”. Đồng thời cũng bị mấy phe thế lực khác chèn ép mạnh mẽ.

    Trần Thái có ý định làm nhạt quan hệ của Tuyết Oánh và Kiều Tu, vì vậy nhân lúc đang hot đẩy mạnh tình chị em.

    Qua cuối tuần, tổ hợp CP của ba người lần lượt đề nằm trong top 50 bảng xếp hạng. Đề tài cá nhân của Mộng Viên tăng lên nhanh nhất, còn vị trí của Kiều Tu cao nhất.

    Tuyết Oánh cho dù là vị trí hay là sức hút đều rất tốt, mà những từ khóa liên quan cũng thay đổi không ít, Trần Thái kiểm tra bảng từ khóa trên Weibo, phát hiện cụm “ngọc nữ” giờ chỉ còn là một nhãn nho nhỏ, chiếm vị trí lớn nhất, ngoại trừ tên của hai CP thì là những từ như “thời thượng”, “thiện lương”, “nữ thần”, muốn gả”…(2)

    Mọi chuyện ở đây đang rất thuận lợi, nhưng trong nội bộ công ty lại có người không hài lòng.

    Cuộc họp thường lệ ngày thứ hai, Dương Tuyết chủ trì, vốn là buổi họp biểu dương thành tích công việc gần đây của Trần Thái, ai ngờ tới gần cuối cùng, Tôn Tuyền lại đột nhiên làm khó dễ, nói với Trần Thái: “Cậu ấy mà, thành tích thì tốt, thế nhưng thái độ không được đoàng hoàng lắm nhỉ?”

    Trần Thái hơi ngạc nhiên: “Chị Tôn, lời này có ý gì?”

    “Tôi biết trước đây cậu là người đại diện của Mộng Viên, thế nhưng show giải trí và thảm đỏ, không có đạo lý mang nghệ sĩ của công ty khác theo.” Tôn Tuyền nói, “Trừ phi cậu có thể đưa ra lời giải thích thích hợp.”

    Những người khác đều đổ dồn ánh mắt sang bên này. Dương Tuyết chỉ mỉm cười, lại cũng không có ý định giảng hòa.

    Trần Thái thấy bực trong lòng, nhưng cũng biết chuyện như vậy phải nói rõ ràng, không thể địa vị còn chưa vững vàng đã làm người ta coi mình là loại ăn cây táo rào cây sung.

    “Được thôi, chúng ta bắt đầu giải thích từ đây đi?” Trần Thái chỉ vào bảng xếp hạng chỉ số truyền thông của nghệ sĩ trên màn hình chiếu, nói, “Thời điểm tôi tiếp nhận Tuyết Oánh, các chỉ số của cô ở mọi hạng mục đều ở đáy công ty, giờ cô leo lên đến vị trí này, chi bằng mọi người thử đoán xem phải mua bao nhiêu bài báo?”

    “Nếu như không dễ đoán tổng thể, vậy để tôi gợi ý chút nhé, riêng vụ việc gây ra ảnh hưởng lớn là ‘Tuyết Oánh hẹn hò lén lút ở khách sạn’, tôi phải mua hơn 20 nghìn bài viết đều là liên quan đến ‘Tuyết Oánh’ và ‘bạn gái Kiều Tu’. Ngoại trừ những chuyện đó, còn một nhóm diễn đàn truyền thông khác nữa, tin tức đầu đề, cùng với tài khoản Vip ở ‘Lưỡng Vi’.”

    Y nói đến đây thấy mọi người ở đó đều kinh ngạc đến mức rớt cằm, cố ý dừng một chút, thừa nước đục thả câu, “Mọi người đều biết ‘Lưỡng Vi’ là gì chứ?”

    “Biết, ” người bên cạnh nói, “Weibo và Wechat(3).”

    “Đúng, ” Trần Thái gật đầu: “Weibo phổ biến hơn, Wechat đảm bảo tính chính xác, phòng làm việc của Tề Chính am hiểu nhất chính là các chiêu PR và tung tin đồn. Nếu như không phải lần này dùng tiền để áp chế, hình tượng cá nhân của Tuyết Oánh căn bản không bảo vệ được. Cục diện bây giờ, thay vì nói là công lao của chúng ta, chi bằng nói là công lao của đồng tiền thì đúng hơn. Thế nhưng số tiền này, cũng không phải công ty chi ra.”

    Bên trong phòng họp nhất thời yên lặng, mọi người anh nhìn tôi tôi nhìn anh, dù sao số tiền này dù tính toán thế nào cũng biết không phải món tiền nhỏ.

    Công ty không chi ra? Trần Thái tự bỏ tiền túi?

    Trần Thái thấy hiệu quả quả đã đạt được, lúc này mới tiếp tục nói: “Sau lưng Mộng Viên có một nhân vật bí ẩn đầu tư nâng đỡ, cho nên tôi chẳng qua chỉ là người trung gian giới thiệu cho đối phương, để đổi lấy sự giúp đỡ về mặt quan hệ công chúng. Nếu tính đúng ra, phía thơm lây là chúng ta đấy chứ.”

    Y nói đến đây lại ngừng, nhìn thẳng về phía Tôn Tuyền, “Đương nhiên nếu như cấp trên không đồng ý, vậy cũng dễ thôi. Chỗ tôi vẫn giữ lại đầy đủ chi tiết các hạng mục chi tiêu khi liên hệ với các công ty truyền thông, nếu không thì, trước hết chị xuất tiền cho tôi đi?”

    Thứ mà Tôn Tuyền thèm thuồng chính là món tiền lớn của y kia, mỗi lần dùng đến đều là tiền tươi thóc thật. Nhưng giờ bị chặn họng không nói được một câu.

    Dương Tuyết cũng đã rõ ngọn nguồn, nhân cơ hội đứng ra xoa dịu, cười nói: “Mọi việc làm xong là được rồi, Tiểu Trần lanh lợi hơn so với mấy người lớn tuổi chúng tôi nhiều. Vậy mới đúng, người trẻ tuổi thì phải có sức mạnh của người trẻ tuổi.”

    “Chỉ có sức mạnh cũng không được, ” Trần Thái gật đầu, cười đáp, “Sức hút và tài nguyên thực ra là một vòng tuần hoàn, hiện giờ tôi chỉ có thể đánh tiên phong ở phía trước, chủ lực về sau vẫn phải dựa vào sự nâng đỡ của công ty. Những thứ khác không nói, độ nổi tiếng của Tuyết Oánh giờ đang ở thời kỳ tăng cao, nên sẽ có các nhãn hàng và show truyền hình tới tìm để hợp tác.”

    Tôn Tuyền không ngờ y lại chắc đến vấn đề này, nhất thời có cảm giác dẫn sói vào nhà, cô sầm mặt, cười lạnh hỏi: “Quyền hạn hợp tác thương nghiệp nằm trong tay tôi, sao, cậu nên nhớ cậu vẫn chỉ đang là người đại diện chấp hành mà thôi, lại cũng muốn chia chác từ tổ nghệ sĩ?”

    “Không có, tôi không có hứng thú với đồ của người khác, ” Trần Thái nói, “Chỉ là có câu tôi cần phải nói thẳng, tôi hiện tại chỉ dẫn dắt một mình Tuyết Oánh, cũng phụ trách tất cả các hoạt động của cô, cho nên bất kể là hợp đồng hợp tác thương nghiệp nào, tôi nhất định phải được biết và đồng ý.”

    Tại Thiên Di, chức trách giữa người đại diện chấp hành và trưởng nhóm người đại diện tương đối mơ hồ, thế nhưng các hợp đồng quảng cáo vẫn luôn do trưởng nhóm nắm giữ, có lúc hiềm khích cá nhân của các nhóm trưởng người đại diện quá lớn thì tìm nhãn hàng A cũng có thể bị bên B gạt bỏ.

    Khi Trần Thái mới tới có nghe bọn họ nói đến chuyện cướp tài nguyên, giờ dứt khoát phải làm rõ.

    Tôn Tuyền mơ hồ không nắm được trọng điểm, nói với y: “Cậu là người đại diện chấp hành, ra thông cáo truyền thông nhất định là phải do cậu lo liệu.”

    Trần Thái lắc đầu, “Chức trách của tôi không phải lo liệu hoàn toàn chuyện đó, mà nằm ở nắm rõ tình hình. Chúng ta không nhận những hợp đồng đại diện nhãn hàng mà mình không hiểu rõ hoặc cảm thấy không thích hợp, cho dù là đồng nghiệp bên nào phụ trách, hy vọng có thể cân nhắc đến chuyện này, đừng tăng thêm rắc rối, tự gây phiền phức.”

    Lời lẽ lần này của y dù nói trong buổi họp ban ngành, thế nhưng thái độ thực sự hung hăng. Giờ ăn trưa, các đồng nghiệp lan truyền chuyện hồi sáng nay nhanh chóng, một truyền mười mười truyền một trăm, hơn phân nửa người của công ty đều biết.

    Chỉ có điều thái độ của mọi người không giống nhau, có người cảm thấy Trần Thái khó quản chế, mới tới chưa được bao lâu đã muốn tạo phản. Nhưng càng nhiều người lại giữ thái độ bàng quan xem náo nhiệt không cho là chuyện lớn gì, họ đều nghĩ công ty giờ đang thiếu người thẳng thắn tinh ranh như vậy.

    Hơn nữa Trần Thái không chỉ miệng mồm sắc bén, người ta cũng làm được việc cơ mà, ban đầu khi tranh chấp với Kiều Tu, người trong Thiên Di đều không thể tin được đây là người của công ty nhà mình, dẫu sao đã lâu lắm rồi chưa được chứng kiến màn khẩu chiến chửi mắng thỏa chí như thế, hơn nữa còn là sao chép y hệt thủ đoạn mà năm đó Kiều Tu đã sử dụng để nổi tiếng, ra tay vừa nhanh vừa dứt khoát vừa chuẩn xác, không hề e ngại điều gì.

    Thiên Di trước đây từng có biệt hiệu là “Rụt Di”, lần này đột nhiên trở mặt, bên ngoài có kẻ tò mò hỏi thăm, không ít người trong công ty vừa cười ha ha đáp “Đâu có, công ty chúng tôi vẫn luôn rất rụt rè sợ hãi, làm gì biết đanh đá đâu”, đồng thời thừa nhận lần nữa “Tuyết Oánh là nghệ sĩ của công ty chúng tôi đó”.

    Trần Thái vẫn còn không biết mình nhờ một cuộc họp thường lệ mà trở thành nhân vật nổi tiếng trong công ty.

    Y trước tiên ký hợp đồng cho Tuyết Oánh với tổ tiết mục, bởi vì kịch bản của nhà sản xuất vẫn chưa ổn thỏa, cho nên Trần Thái ký bốn kỳ trước, mỗi tuần một số ghi hình. Tổ tiết mục lần trước đã được nếm trái ngọt, muốn đóng gói thêm cả Mộng Viên, nhưng bị Trần Thái giả ngốc gạt đi.

    Dù sao lần trước Mộng Viên gần như không nhận tiền, tức là tham gia miễn phí. Tổ tiết mục hồi đó không muốn nhận người mới, giờ Mộng Viên hot rồi, lại không muốn tốn nhiều tiền, đâu ra chuyện tốt đẹp như thế.

    Nhưng mà sức hút của Mộng Viên tăng lên nhanh chóng thật có chút ngoài dự đoán của mọi người. Trần Thái dù sao không cùng công ty với cô, không can dự quá nhiều, nhưng qua những tin tức Mộng Viên chủ động tiết lộ cũng biết, giờ đang có có mấy thương hiệu App và game trên điện thoại tìm đến, muốn để Mộng Viên quảng cáo giúp. Đương nhiên không phải đại diện nhãn hàng, chỉ là hợp tác ngắn hạn.

    Trần Thái tính toán về cát-xê quảng cáo của mấy nhãn hiệu đó, dù là phân chia theo hướng 4: 6, thì số tiền trước đó Lục Tiệm Hành cho y cũng có thể thu hồi một lần rồi.

    Tuy rằng tiền không thể tính như vậy, nhưng Trần Thái vẫn khó nén muốn tranh công.

    Mấy ngày nay liên lạc với Lục Tiệm Hành y đều để lại tin nhắn thoại, giờ rốt cuộc đã có thể tạm thời yên ổn, thế là liền cho Tuyết Oánh một kỳ nghỉ, còn bản thân thì nghĩ xem có nên ngàn dặm tìm chồng hay không.

    Đối với chuyện này BB cực lực tán thành, sau cái lần trước gặp được Lục Tiệm Hành bằng xương bằng thịt, BB liền xếp anh vào một trong những nhân vật “cực kỳ nguy hiểm”. Nói như hắn thì, ngay cả người hay soi mói như hắn mà còn có thể cho Lục Tiệm Hành chín điểm, nhan sắc đó mà lọt vào mắt người khác, chẳng phải sẽ được gọi là đỉnh cao visual à.

    Trần Thái nghe người khác khen Lục Tiệm Hành mà lòng cũng thấy mỹ mãn vô cùng. Vốn là chỉ có năm phần nhớ Lục Tiệm Hành mà thôi, giờ nghe người ta khen một hồi, nhất thời cảm giác nguy hiểm tăng cao, tăng lên thành mười phần. Nhưng mà ngẫm lại cũng thấy đúng, khi đó y vừa ý Lục Tiệm Hành không phải là trước tiên bị bề ngoài hấp dẫn sao?

    Trần Thái càng nghĩ càng nhớ, dứt khoát đặt máy bay ngay ngày hôm sau, dự định là không được thì ngày mai đi, ngày kia về, mệt thì mệt chút thôi, dù sao cũng còn hơn là làm thú cưng qua điện thoại hay muah muah toét mỏ qua màn hình điện thoại.

    Đương nhiên đã mười ngày không gặp rồi, hình tượng cũng phải chú ý hơn. Vì thế y lại hiếm khi đi chọn mua vài bộ quần áo đẹp đẽ, tìm nhà tạo mẫu Tony thay đổi kiểu tóc mới, hoa cúc cũng muốn làm đẹp chút thế nhưng lại không thực hiện được bởi thời gian không kịp.

    Chờ tới khi chuẩn bị xong tất, trước khi ngủ lại để lại tin nhắn thoại cho Lục Tiệm Hành.

    Lục Tiệm Hành chắc là đã ngủ sớm, không trả lời tin nhắn của y.

    Đến hôm sau Trần Thái vẫn không thấy hồi âm, xách theo vali chạy thẳng tới sân bay. Trước khi check-in y nhớ ra đã lâu không khoe khoang ân ái, thế là chụp tấm vé máy bay, lại tag tên Lục Tiệm Hành. Vừa đăng xong, liền thấy mình có một thông báo nhắc nhở trong nhóm nhảy ra.

    Đó là thông báo từ FC của Vưu Gia, có tận 999 tin nhắn chưa đọc, Trần Thái đã sớm hết tò mò, đang định ấn thoát ra, lại thấy có một tin nhắn nóng hổi ở dòng trên trong group: “Các cậu đoán xem, Vưu Gia nhà mình đang ở cùng ai?”

    Tất cả mọi người đều rất hưng phấn, dồn dập gửi sticker có gương mặt Vưu Gia.

    Trần Thái có dự cảm không lành.

    Quả nhiên, người đó gây đủ tò mò xong, gửi lên một tấm hình. Người trong hình đang rất vội vã, mặt đeo khẩu trang, chính là Vưu Gia, đi theo phía sau anh ta là hai anh chàng đẹp trai, những người khác đều đang tỉ mỉ phân tích, Trần Thái lại phun ra một ngụm máu.

    Đó chẳng phải là Lục Tiệm Hành và ông em trai sao?

    Tình huống gì thế này?

    Tình cũ không rủ cũng tới?

    Trần Thái cau mày lưu bức ảnh đó về, bên cạnh có người ngồi xuống, là một bà chị nhiệt tình, có lẽ là thấy vẻ mặt y nghiêm túc, lắm miệng hỏi một câu: “Em trai, sao thế, vẻ mặt không tốt lắm?”

    “Không có chuyện gì, ” Trần Thái tắt máy, nói, “Em đang điều chỉnh trạng thái thôi.”

    Y hít sâu vào một hơi, ngồi đó như cao tăng nhập thiền, tự nhủ: “Lực công kích – UP, lực phá hoại – UP…”

    Chương 60

    Một Trần Thái mang sức chiến đấu sung mãn hóa thân thành chú chim Angry Bird sắp bay lên trời, Lục Tiệm Hành bên này cho tới khi về tới khách sạn mới thấy tin nhắn y để lại.

    Anh gọi điện thoại lại cho bên đó, đã tắt máy.

    Lục em đi theo phía sau anh, hỏi tới: “Em thấy việc về Vưu Gia có thể ổn đấy, mở rộng điều kiện thêm chút cũng không phải không được, anh nghĩ sao?”

    Lục Tiệm Hành không lên tiếng, dường như hơi khó xử, cầm di động ngồi xuống bên cạnh.

    Anh vốn đến đây công tác, không ngờ lại tình cờ gặp Vưu Gia, càng không nghĩ tới đối phương vậy mà lại đưa ra ý tưởng muốn hợp tác với công ty bên anh.

    Thật ra hồi tháng ba, Lục Tiệm Hành đã biết bên anh ta có thay đổi nhóm người đại diện. Tất cả những thay đổi trong công việc của Vưu Gia đều do người cô của anh ta phụ trách.

    Có tin đồn nói là người đại diện trước đó của Vưu Gia làm việc không tử tế, cướp tài nguyên của anh ta để đi nâng đỡ người khác, cũng có người nói là do fan của Vưu Gia quá não tàn, năm lần bảy lượt chửi bới phòng làm việc.

    Đối với nội tình trong đó người ngoài không biết được, thế nhưng Vưu Gia là minh tinh hàng đầu, giá trị thương hiệu của anh ta không thể khinh thường, người trong nghề tuy rằng ngoài miệng không nói, thế nhưng đều ngấm ngầm tranh nhau để giành được vị siêu sao này về tay.

    Lần này anh ta chủ động tìm tới cửa, đối với bất cứ ai cũng là một cơ hội lớn, Lục Tiệm Hành cũng cảm thấy đây là chuyện lớn, thế là gọi luôn ông em tới đây giải quyết.

    Buổi sáng ba người gặp mặt vội vã một lần, sau đó Vưu Gia liền đi tiếp tục đi diễn, vì vậy hẹn buổi tối sẽ bàn lại.

    Lục Tiệm Viễn hiển nhiên rất hưng phấn, công việc trong công ty hiện giờ đang đình trệ, bên bộ phận điện ảnh sau khi đứt đoạn nửa chừng thì vẫn chẳng có tiến triển gì mới mẻ, bên bộ phận phim truyền hình thì bán không được giá, tiền vốn chi ra càng ngày càng nhiều. Người đại diện của nghệ sĩ lại càng lúc càng tăng, thế nhưng hầu hết nghệ sĩ đều dùng tài nguyên của công ty mình, tình hình phát triển cũng chậm hơn người khác một chút.

    Thiên Di giờ giống như một cái cây già, nhìn vẻ ngoài cành lá sum sê tươi tốt, nhưng thực ra bên trong đã bắt đầu mục nát, trừ phi có thể tìm được cứu cánh.

    “Hiện giờ Vưu Gia mà gia nhập, đối với chúng ta mà nói chính là một cơ hội trời cho, đến khi vận hành ổn thỏa, có thể hồi sinh sớm cả một bước cờ.” Lục em nói tiếp, “Có điều người cô kia của cậu ta hơi khó nói chuyện.”

    “Cái đó là chắc chắn, trước đây công ty cũng từng đàm phán với cô cậu ta, cuối cùng không thể thành công. Giờ Vưu Gia nổi tiếng như vậy, thái độ của người cô có lẽ càng vênh váo hơn.”

    “Có vài điều khoản em nghĩ có thể nhượng bộ được.” Lục em vẫn duy trì thái độ lạc quan, tự tin nói, “Như là tài nguyên ở mảng phim truyền hình, công ty chúng ta sẽ không bỏ bê cậu ta, hơn nữa còn là nhà sản xuất lớn. Hiện giờ cậu ta đang thiếu chính là cơ hội như vậy. Hơn nữa em thấy, cậu ta hình như có ý với anh.”

    Lục Tiệm Hành vẫn đang chú ý vào điện thoại, nghe vậy ngẩn ra, khó hiểu hỏi lại: “Có ý gì với anh? Cậu ta có bạn trai rồi.”

    “Không phải mới chia tay rồi à?” Lục em chép miệng, cười khà khà, “Mà tối nay mọi người cùng nhau ăn cơm uống rượu, đến lúc đó hai người cứ nói chuyện, đúng không, thuận nước đẩy thuyền, thế là xong.”

    Hắn phong lưu đã thành tính, không thấy làm vậy có vấn đề gì cả. Lục Tiệm Hành lại nhíu mày, không vui nói: “Chú đừng có nói lung tung. Anh không có hứng thú với cậu ta.” Nói xong ngừng một lát, lại nhấn mạnh: “Huống chi anh cũng có Trần Thái rồi, chú đừng có nhắm mắt làm loạn.”

    “Em không gây rối, ” Lục em cho là anh sợ vợ, nói nhỏ: “Em bảo đảm sẽ không nói cho cái cậu người đại diện bé nhỏ kia của anh biết đâu.”

    Hắn nói xong sợ Lục Tiệm Hành thấy ngại, thế là lên kế hoạch thúc đẩy, sắp xếp phòng Vưu Gia đến ở sát bên để giúp một tay. Trong lòng nắm chắc chủ ý này rồi, ngoài miệng lại cố ý nói: “Em đi ăn chút gì đây, anh cứ ở đây nghỉ ngơi đi nhé.”

    Lục Tiệm Hành không biết ý đồ của hắn.

    Anh giờ này cũng không muốn nghỉ ngơi, hiếm khi Trần Thái qua đây, anh muốn ra sân bay đón. Nhưng vì về hơi muộn nên giờ đi tra lịch trình bay thấy chỉ còn 10 phút nữa là hạ cánh rồi.

    Khách sạn cách sân bay rất xa, 10 phút khẳng định không kịp.

    Lục Tiệm Hành vẫn luôn cầm điện thoại di động chờ đợi, bên kia sau khi mở máy, anh lập tức thăm hỏi ngay: “Em đến chưa?”

    “Đến rồi nè, ” Trần Thái kéo hành lý đi ra ngoài, xếp hàng đợi đón xe, hỏi anh, “Bên anh bận lắm à? Hôm qua em gửi tin nhắn cho anh cũng không thấy trả lời.”

    Lục Tiệm Hành vội nói: “Anh không để ý, cứ nghĩ tin nhắn chưa đọc là thông báo của nhà mạng.”

    Anh nói đến đây lại ngừng, nghĩ muốn trò chuyện thêm mấy câu, nhưng lại chưa nghĩ ra gì để nói, cười thuận miệng hỏi: “Sao đột nhiên lại muốn tới đây, cũng không gọi điện thoại?”
    Trần Thái sửng sốt, khó nén nghĩ nhiều.

    Đột nhiên muốn tới đây? Ý gì, cảm thấy tôi tới không đúng lúc đúng không?

    Y vốn muốn xông thẳng tới để hỏi cho rõ, nhưng lại nghĩ nếu như Lục Tiệm Hành không muốn để cho y biết, nhất định sẽ lấp liếm. Đến lúc đó mình bị lừa gạt, vừa đi khỏi có khi hai kẻ này lại ôn lại tình xưa nghĩa cũ chưa biết chừng ý chứ.

    Y nghĩ mà xót xa, trong đầu toàn là suy nghĩ làm thế nào để tóm được kẻ gian dâm bắt hiện nguyên hình, hồi lâu không lên tiếng.

    Lục Tiệm Hành thấy y không lên tiếng, hỏi lại: “Sao thế?”

    “À, ” Trần Thái lấy lại tinh thần, đã có chủ ý, “Không sao, em đến đây là có chuyện cần làm. Chỉ có thể nhân tiện gặp anh một lúc.”

    “Em còn có việc?”

    “Đúng vậy, đến làm chính sự. Bên đối tác đã đặt khách sạn cho em rồi, em phải qua gặp người ta đã.” Trần Thái cố ý nói, “Thế thì chiều em tới chỗ anh nhé.”

    Lục Tiệm Hành ồ một tiếng, có chút mất mát. Thế nhưng lại nghĩ, Trần Thái vốn là người cuồng công việc, lần này qua công tác còn cố dành chút thời gian gặp anh chắc là cũng không dễ dàng. Buổi chiều anh tạm thời không bận gì, báo cho Trần Thái tên khách sạn và số phòng của mình xong, lại sợ y không có thẻ phòng thì không lên được, thế là dứt khoát ngồi luôn ở quán cà phê dưới lầu để đợi.

    Trần Thái diễn trò diễn tới cùng, sang khách sạn bên cạnh thuê phòng.

    Hai khách sạn cách xa nhau không xa, đều là chuỗi hạng sang, chi phí đương nhiên không thấp. Trần Thái đang đau lòng với tiền phòng của mình, thì bỗng thấy có người lướt qua, chìa tay đưa tới một tấm thẻ phòng.

    Một mùi nước hoa thanh ngọt thoảng qua. Trần Thái lùi sang bên cạnh nhường chỗ cho đối phương, theo bản năng quay đầu sang nhìn, chỉ thấy người này vóc dáng thấp hơn y một chút, nhưng rất đẹp trai. Mặc áo phông bên ngoài có khoác một chiếc áo bán trong suốt, đầu đội mũ lưỡi chai, đeo một chiếc kính tâm lớn gần như che hết khuôn mặt.

    Cằm thon, đôi môi cong, khí chất nổi bật.

    Trần Thái nổ một tiếng trong đầu, nghĩ thầm đúng là họa vô đơn chí, sao lại cứ khéo đụng phải vị này vậy.

    Y vừa thấy nghi ngờ lại vừa kích động, đánh giá đối phương từ trên xuống dưới, rồi lại không thể không thừa nhận Vưu Gia so với trên ảnh còn đẹp hơn rất nhiều, chỉ là hơi quá gầy, nhìn trạng thái tinh thần cũng uể oải.

    Lễ tân làm xong thủ tục rất nhanh, lễ phép đưa cho Vưu Gia một búp bê đồ chơi nhỏ, ngại ngùng nói: “Đây là món quà nhỏ tặng anh, xin hỏi có thể được anh ký tên cho không?”

    Vưu Gia thế mà không hề làm cao, khẽ gật đầu: “Được chứ, cô muốn ký ở đâu?”

    Lễ tân có lẽ không ngờ anh ta lại đồng ý ngay như vậy, vội lật ra một trang giấy trắng trong sổ ghi chép, đặt trên mặt bàn ký tên.

    Thẻ phòng của Trần Thái bên này cũng đã làm xong, cũng không tiện nán lại thêm. Y chậm rãi nhận lấy, vừa định quay người rời đi, trong đầu lại đột nhiên nhận ra có chỗ không ổn, không kịp suy nghĩ nhiều, lập tức đưa tay đè lại Vưu Gia đang định ký tên.

    Những người khác thấy thế đều ngẩn ra, nhìn y cảnh giác.

    Bệnh nghề nghiệp của Trần Thái phát tác, lúc này cũng cảm thấy mình hơi chút lỗ mãng, vội nở nụ cười, nhắc nhở: “Đừng ký tên trên giấy trắng.”

    Vì ký tên trên giấy trắng từng gây ra không ít vụ án vay mượn tranh chấp, tuy rằng hồi Trần Thái dẫn dắt Vương Thành Quân cũng không có chuyện ký tên cho fan, nhưng tính y vốn cẩn thận, rất mẫn cảm với chuyện như vậy.

    Vị nhân viên lễ tân nhất thời lúng túng, cũng không có suy xét nhiều như vậy. Vưu Gia vừa rồi cũng là bất cẩn sơ sẩy, giờ hai bên mới kịp nghĩ đến, đều cùng hít vào một hơi. Lễ tân vội vàng xin lỗi Vưu Gia, rồi cảm ơn Trần Thái đã nhắc nhở.

    Vưu Gia cũng nhìn Trần Thái thêm mấy lần, dường như có điều muốn nói, nhưng lại đắn đo không thể mở lời, cuối cùng nuốt những lời định nói vào.

    Trần Thái không coi là chuyện gì to tát, lúc đi khỏi lại không nhịn được bực bội, sao Vưu Gia lại một mình đi trả phòng? Người đại diện và trợ lý đâu?

    Y thấy mình toàn lo chuyện bao đồng, về phòng sắp xếp lại công việc một chút, lại dùng nick phụ trước đây trà trộn vào nhóm fan, tìm người hoạt động năng nổ hỏi một câu.

    Đối phương còn rất thận trọng, hỏi y: “Cậu là fan mới à? Tôi thấy Weibo của cậu không có bất kỳ thứ gì liên quan với Vưu Gia? Cày bảng xếp hạng sao? Bỏ phiếu sao? Hay là antifan trà trộn?”

    Trần Thái nghĩ thầm tôi cày xếp hạng hay bỏ phiếu ở đâu, mắt thấy cũng đã bị đối phương nhìn thấu, vội gửi qua bức ảnh chụp tấm vé fanmeeting của Vưu Gia lần trước. Sau đó nói mình là người đã đi làm, lại là người trong giới cho nên không tiện làm những việc đó. Hơn nữa hồi trước bận quá không chú ý mấy việc này, cho nên muốn hỏi một chút tình huống bây giờ.

    Fan hâm mộ đó dù sao vẫn là người trẻ tuổi, bị dỗ dành vài câu là nói rõ ràng hết mọi chuyện: “Nhóm trợ lý trước đây của Vưu Gia đều hủy hợp đồng hết rồi, người đại diện không tử tế, dùng tài nguyên của anh ấy nuôi lính mới còn chưa tính, còn cố ý áp chế anh ấy từ chối mấy bộ điện ảnh và phim truyền hình.”

    Trần Thái thấy thật khó tin: “Sao có thể cố ý chèn ép anh ta chứ? Cái này đâu có lợi gì cho người đại diện?”

    “Ai mà biết được, một chị trong giới cũng nói, đoàn phim tới tìm đều bị từ chối, còn không chỉ một bộ thôi đâu. Mấy ngày trước bên đó tuyên truyền không phải cũng đã nói sao, vốn là muốn tìm Vưu Gia diễn.” Bạn fan đó rất bức xúc, “Đúng là loại vong ơn bội nghĩa, hiện giờ Vưu Gia dựa vào chính mình, càng tự tại.”

    Trần Thái nghe người ta nói xong, cũng không quá tin tưởng.

    Fan yêu thích thần tượng, đương nhiên cũng hy vọng người ấy có thể tự do đi theo hướng mà mình thích, đặc biệt là ngôi sao hàng đầu như Vưu Gia, lượng fan hâm mộ quá lớn, mỗi người một ý, đoàn đội làm gì không hợp với kỳ vọng của bọn họ thì rất dễ bị hiểu lầm. Nhưng người đại diện không có lý do gì đi cản trở anh ta, phần lớn đều do ý tưởng bất đồng, hoặc là phân chia lợi ích không hợp lý thôi.

    Y tìm người quen biết gửi tin nhắn dò hỏi nội tình, sau đó thay một bộ quần áo nghiêm túc, tới khách sạn của Lục Tiệm Hành.

    Lục Tiệm Hành đã gọi sẵn đồ uống ngồi chờ.

    Trần Thái tiến vào quán cà phê ở đại sảnh, chỉ thấy một mình anh đang ngồi ở trên ghế sô pha hình bán nguyệt xem điện thoại, bàn trước mặt đặt bia và bánh ngọt.

    Những bàn khác là các vị khách đủ màu da túm năm tụm ba, có người trò chuyện nhỏ nhẹ lịch sự, cũng có người nằm ngả ngớn uống rượu. Bàn bên cạnh Lục Tiệm Hành là mấy người nam nữ trẻ tuổi, đang cười đùa tán gẫu, nhưng luôn có người thỉnh thoảng quay đầu lại, nhìn sang phía Lục Tiệm Hành.

    Trần Thái chẹp miệng một cái trong lòng, bước chậm rãi tới, cầm chai bia nhìn: “Không phải là anh không uống được à, sao còn gọi cái này?”

    Lục Tiệm Hành cũng vừa nhìn thấy y, lúc này ánh mắt Trần Thái lại không đặt trên người anh, hoàn toàn là nói chuyện bâng quơ, anh thấy buồn cười, phối hợp đầy cưng chiều: “Đây là gọi cho em đấy, trời nóng, không phải em thích uống bia sao?”

    Trần Thái ồ một tiếng, ngồi xuống đầu bên kia.

    “Nhưng mà tửu lượng của em không tốt. Ngộ nhỡ uống say thì làm sao bây giờ?”

    “Vậy thì đi lên lầu phòng một giấc.” Lục Tiệm Hành thấy y ngồi xa, nắm cánh tay y, thúc giục, “Em ngồi sang bên cạnh anh này.”

    Người bên cạnh lại trộm nhìn sang đây.

    Lục Tiệm Hành đã phát hiện ra từ trước rồi, nhưng cũng không để ý.

    Ai ngờ Trần Thái lại đột nhiên quay mặt sang, nghiêm túc nói: “Sếp à, ông chủ bên em dặn rồi, kêu em không được tùy tiện uống đồ của anh…”

    Lục Tiệm Hành ngẩn người, không biết y lại muốn chơi trò gì.

    “Đồ của anh thì làm sao?” Lục Tiệm Hành hỏi, “Ông chủ bên em là ai?”

    “Ông chủ bên em chính là người kéo cày đó, ” Trần Thái vắt chân lên, lắc lư khoan thai nói, “Hơn nữa em đến đây là để đòi tiền, lần trước đã nói rồi mà, 100 tệ một tiếng, nếu dùng miệng nữa thì thêm 50 tệ, sếp à anh còn thiếu chúng em 50 tệ đó… Dù sao đấy cũng đều là tiền mồ hôi nước mắt của các chị em.”

    “…”

    Người ban nãy mới quay đầu sang bên này dường như vô cùng hoảng sợ, một hồi lúc sau “xùy” một tiếng đầy khinh thường, tuy rằng âm thanh rất nhẹ nhưng hai người bên này vẫn có thể nghe thấy.

    Lục Tiệm Hành mặt tối sầm lại, túm cánh tay Trần Thái kéo về bên mình, một tay bóp lấy eo y, dán sát vào tai y cắn răng nghiến lợi nói: “Một lần 50 tệ? Không sợ anh làm hỏng em à?”

    “Không sợ, ” Trần Thái quay mặt sang, nhìn anh khiêu khích, “Dù sao cũng không phải không có hàng dự bị.”

    Thuộc truyện: Ngài quản lý diễn sâu