Ngài quản lý diễn sâu – Chương 61-70

    Thuộc truyện: Ngài quản lý diễn sâu

    Chương 61

    Trần Thái cố ý nhắc đến “hàng dự bị” là muốn cho Lục Tiệm Hành cơ hội, đợi anh chủ động khai báo chuyện về Vưu Gia.

    Nhưng Lục Tiệm Hành lại hoàn toàn không nghĩ đến điều đó, còn cúi đầu nhìn y, cười nói: “Hàng dự bị? Với thể lực của chồng em, thế chẳng phải là phải đứng đầy một phòng mới đủ à.”

    Trần Thái lắc đầu: “Cũng không nhất định, một tên sống sờ sờ là đủ rồi.”

    “Ai sống sờ sờ?” Lục Tiệm Hành hỏi: “Em không phải đang sống đó hả?”

    Anh hạ thấp giọng, cánh tay vòng ôm chặt lấy Trần Thái, thể hiện rõ sự chiếm hữu và cả tính xâm lược.

    Ban ngày ban mặt, lại đang ở đại sảnh khách sạn, chung quanh người ta lui tới rất nhiều, Trần Thái hết hồn, sau lưng kề sát cánh tay anh, tuy rằng làm ra vẻ không thèm để ý nhưng hai tai đã đỏ ửng.

    Lục Tiệm Hành cũng dần không nhịn được, ghé vào tai y hỏi nhỏ: “Lên phòng nhé?”

    Trần Thái hơi giãy dụa, không muốn.

    Lục Tiệm Hành lại dính vào y càng sát hơn, nói: “Hơn mười ngày không gặp em, nhịn sắp chết rồi đó, mới nãy lúc vừa thấy em tới đã muốn XXX em.”

    Trần Thái: “…”

    Y giả bộ không nghe thấy, vẫn cứ cúi đầu mở chai bia, rót cho mình một ly sau đó mới đứng dậy lùi ra xa chút, cầm thìa xúc bánh ngọt ăn.

    “Hơn mười ngày không gặp quá là bình thường, ” Trần Thái nói, “Mấy ngày nữa phim điện ảnh của Tuyết Oánh bấm máy rồi, quay ở 14 thành phố, một ngày phải đi một chỗ, cứ thế suốt nửa tháng. Trước trước sau sau cộng lại, cũng phải dăm bữa nửa tháng đấy.”

    Lục Tiệm Hành vẫn chưa làm xong chuyện bên này, cứ thế tính ra, đợi đến khi anh về thì Trần Thái lại đi công tác. Anh nhíu mày, hỏi: “Nếu đã như thế, vậy lần này không thể ở cạnh anh thêm một ngày sao?”

    Trần Thái liếm kem bánh ngọt bên miệng, nói chắc như đinh đóng cột: “Không thể.”

    “Bận đến thế?”

    Trần Thái gật đầu: “Bận lắm.”

    Lục Tiệm Hành không nói gì nữa.

    Trần Thái tới đây, nói là gặp anh cùng anh ăn bánh uống trà chiều, thực chất chỉ là tới nhìn mà thôi. Tới gần chạng vạng, vị này rượu đã uống, bánh ngọt cũng đã ăn, thế là đứng dậy phủi mông một cái liền đi.

    Lục Tiệm Hành rầu rĩ không vui, một mình cũng ngồi không yên, đứng dậy quay về phòng thay quần áo. Sau đó xác nhận lại với Lục em địa điểm ăn tối.

    Lục em nói: “Phía Vưu Gia đã đổi sang ở bên này, dù sao đi đâu cũng thế, hay là chúng ta ăn luôn ở phòng ăn của khách sạn đi.”

    Lục Tiệm Hành không nghi ngờ gì hắn, vừa đi vừa hỏi: “Phòng ăn nào?”

    “Phòng cơm Tàu trên tầng 12, ” Lục em đáp: “Vừa hay Vưu Gia đang ở phòng bên cạnh anh, phòng 1708, chút nữa anh kêu cậu ta đi cùng luôn nhé.”

    Lục Tiệm Hành ngẩn người, cửa phòng vừa khép lại, đanh định hỏi kỹ thì thấy cửa phòng bên cạnh mở ra, Vưu Gia đúng lúc bước ra.

    Lục Tiệm Hành đành phải ngừng cuộc gọi, cười chào hỏi anh ta: “Trùng hợp ghê?”

    “Vừa nghe anh nói chuyện, ” Sắc mặt Vưu Gia có chút uể oải, cười nói, “Cách âm của căn phòng này không tốt lắm.”

    Lúc này anh ta đã tháo kính râm và mũ, để lộ ra đôi mắt rất đẹp, quần áo cũng đã thay đổi, là một chiếc áo sơ mi kiểu cách, kiểu dáng mới đắt tiền, rất có khí chất.

    Lục Tiệm Hành cười, lặp lại những lời Lục em vừa nói.

    Hai người cùng nhau đi đợi thang máy.

    Trước sau không có ai, hàng cửa thang máy phía trước được lau chùi bóng loáng, làm nổi bật những chùm đèn rực rỡ xung quanh. Anh đẹp trai đứng trước anh đẹp trai, bất kể là hoàn cảnh hay là khí chất, đều vô cùng xứng đôi.

    Vưu Gia dường như tùy ý quan sát Lục Tiệm Hành một cái rồi thu lại ánh mắt ngay, nói nửa đùa nửa thật: “Sao cách em xa thế, vị kia nhà anh lại đâu có ở đây.”

    Lục Tiệm Hành ngạc nhiên nhíu mày, chỉ cười không lên tiếng.

    Vưu Gia thấy anh không đón ý hùa theo, thẳng thắn hỏi: “Giờ anh không phải là độc thân đấy chứ?”

    Lục Tiệm Hành lúc này mới trả lời ngay: “Không phải.”

    “Há, chuyện khi nào thế?” Vưu Gia lại cười, “Trước hay sau vụ vé fanmeeting lần trước? À đúng rồi, em đưa vé cho anh rồi, sao anh không đi?”

    Lúc trước hai tấm vé đó kiếm được cũng không dễ, Lục Tiệm Hành sau đó có giúp lại anh ta một lần, nên cũng không vì thế mà thanh minh rõ ràng. Giờ nghe anh ta nhắc đến, còn có vẻ rất để ý, thế là ngượng ngùng trả lời: “Khi đó có việc bất ngờ, cậu ấy bận chuyện khác nên không đi được.”

    “Chẳng trách, mà anh cũng đối xử với y tốt thật, ” Vưu Gia nói đến đây ngừng một lát, cười nói tiếp, “Thật khiến người khác ngưỡng mộ.”

    Đang khi nói chuyện thì cửa thang máy mở, bên trong có những người khác. Lục Tiệm Hành và anh ta một trước một sau đi vào, không nói chuyện nữa.
    Khi đến phòng ăn, Lục em đã tới rồi, lúc gặp mặt nói cười một phen, rồi dẫn mọi người tới chỗ ngồi.

    Chờ thêm một lát, cô của Vưu Gia và trợ lý cũng tới đây. Năm người chọn món ăn rồi ngồi tán gẫu, bầu không khí vô cùng hòa hợp.

    Lục em cười nói: “Sức ảnh hưởng của Vưu Gia chúng ta đều rõ, nếu như có thể có thêm một đội ngũ chuyên nghiệp phụ tá, tôi tin chắc vị trí và hoạch định tương lai của Vưu Gia sẽ càng phát triển tốt hơn. Đương nhiên khi làm nghệ sĩ của công ty, tài nguyên mảng truyền hình của Thiên Di cũng sẽ nghiêng về người nhà.”

    “Điều này là chắc chắn, ” Cô của Vưu Gia cười nói, “Nhưng mà ý của chúng tôi là, hy vọng có thể hợp tác nhiều hơn với Lục tổng trên phương diện truyền hình, còn về kế hoạch phát triển của Vưu Gia, thằng nhỏ tự có suy nghĩ của mình.”

    Lúc gặp nhau buổi sáng Vưu Gia đã nói đến chuyện này rồi, giờ ý của cô anh ta tức là, để bản thân anh ta lập phòng làm việc riêng, chỉ hợp tác ở mảng truyền hình với Thiên Di. Nghĩa bóng chính là anh ta chỉ muốn đóng phim truyền hình của Thiên Di, còn những thứ khác, vừa không muốn ký kết hợp đồng đại diện với Thiên Di, cũng không muốn để công ty nhúng tay vào hoạt động thương nghiệp của anh ta.

    Lục Tiệm Viễn đương nhiên không muốn.

    Vưu Gia dù là ngôi sao hàng đầu, phần lớn fan hâm mộ đều là người trẻ tuổi, nhưng sức ảnh hưởng của anh ta chủ yếu vẫn nằm ở mặt truyền thông xã giao, minh chứng rõ nhất cho chuyện này chính là những hợp đồng đại diện thương hiệu của anh ta, fan hâm mộ đâu quan tâm anh ta làm gì, chỉ cần anh ta ló mặt, thường xuyên xuất hiện trước mặt công chúng thì anh ta đại diện cho nhãn hàng nào fan hâm mộ sẽ mua món đó.

    Nhưng nếu là phim truyền hình thì tình huống khác hoàn toàn. Một là do kinh nghiệm đóng phim của anh ta không đủ, nếu như đảm nhiệm vai nam chính, nhất định không chống đỡ nổi một bộ phim, phần lớn khán giả sẽ không hài lòng. Hai là sức ủng hộ của fan hâm mộ đối với phim truyền hình, thật ra yếu hơn rất nhiều so với khi họ ủng hộ bản thân thần tượng. Bất kể là rating hay là doanh thu phòng bán vé, chỉ dựa vào fan căn bản không gánh nổi.

    Con người cô của Vưu Gia từ trước đến giờ rất khôn khéo, không muốn để người khác ăn chia bánh ngọt với mình, nhưng cũng lại muốn ăn một miếng bánh ngọt của người khác.

    Có điều Lục Tiệm Viễn cũng rất bội phục bà, có thể nhân lúc danh tiếng của Vưu Gia đang cao liền nghĩ đến truyền thông Thiên Di, đã sớm tìm kiếm cơ hội bước vào lĩnh vực phim ảnh để tránh bị lớp sau thay thế, như vậy cũng coi như thông minh.

    Hai bên bàn tới bàn lui, đều không dễ dàng thoái nhượng, cục diện tạm thời cứ thế giằng co.

    Lục Tiệm Hành từ đầu vẫn yên lặng ăn cơm, đột nhiên nghe Vưu Gia ngồi bên cạnh hỏi: “Anh nghĩ sao?”

    Mấy người trên bàn đều ngừng nói, cùng nhìn về phía anh ta.

    Lục Tiệm Hành hơi ngờ vực, nhưng vẫn trả lời thành thực: “Mọi việc cụ thể trong công ty đều là do Tiệm Viễn quản lý, mấy chuyện đó tôi không hiểu lắm.”

    “Không sao, em dùng thân phận bạn bè muốn tham khảo ý kiến chút thôi, ” Vưu Gia khẽ nhấm một hớp rượu, cười nói tiếp, “Em vẫn muốn nghe ý kiến của anh, nếu như có chỗ nào anh nhất định muốn giữ vững suy nghĩ, em có thể nghe lời anh.”

    Lời này của anh ta coi như là đã tỏ thái độ rõ ràng. Lục em trước tiên liếc sang nhìn cô anh ta một cái rồi vội nháy mắt với Lục Tiệm Hành.

    Lục Tiệm Hành khẽ mỉm cười, nâng chén, đang định nói chuyện, hơi nghiêng đầu đột nhiên thấy ở cách đó không xa đang có người đi tới.

    Người kia hình như mới vừa uống rượu, hai má ửng hồng, đôi môi căng mọng, lúc này không biết đang tìm cái gì, hơi khẽ cắn môi, giống như một chú thỏ con mơ màng. [=))))))))))))) lạy anh =))))))]

    Lục Tiệm Hành căng thẳng, thuận theo ánh mắt y nhìn ra xa, chỉ thấy phía đó có ba bàn đang có người dùng cơm, một bàn là hai anh chàng thanh niên nho nhã, một bàn là bốn, năm người đủ cả nam nữ già trẻ, bàn còn lại là một ông chú đang ưỡn bụng ngồi xỉa răng.

    Anh đang suy đoán thầm xem Trần Thái theo ai tới dùng cơm, nhưng còn chưa kịp tính toán xong xác suất kết quả, ngó thấy bộ dáng tên này cổ áo sơ mi hơi mở rộng để lộ xương quai xanh, thế là không nhịn được nữa.

    Vưu Gia mỉm cười đợi hồi lâu, bỗng thấy sắc mặt Lục Tiệm Hành thay đổi, chưa kịp kinh ngạc đã thấy người này đứng lên đi ra xa, sau một lát, lôi một người qua đây.

    Anh ta hơi ló đầu, chờ đến khi thấy rõ người kia mới giật mình.

    Hôm nay Trần Thái đã cắm giữ bên ngoài khách sạn nửa ngày, không thấy Lục Tiệm Hành đi ra, liền đoán là anh ăn bên trong.

    Phòng ăn tự phục vụ của khách sạn này ngoài quầy rượu thì tổng cộng chia ra thành 4 khu vực, tầng 2 là các dịch vụ cá nhân, tầng 6 là nhà hàng cơm Tây, tầng 12 là cơm Tàu, trên tầng cao nhất còn có khu vực nướng thịt ngoài trời. Đi đến khu dịch vụ tầng 2 quá phiền toái, Trần Thái chọn bừa chọn bãi, dứt khoát đi thẳng lên tầng 12 thử vận may. Không nghĩ ngờ số y không tệ, từ xa đã thấy bàn bên này.

    Chỉ là y vốn cứ nghĩ Lục Tiệm Hành đi gặp riêng người ta, giờ nhìn thấy trên bàn có năm người, phân chia chỗ ngồi rõ ràng, cũng đoán ra là đang bàn chuyện chính sự.

    Y vất vả đến đây một chuyến, giờ mà đi cũng lãng phí, thế là cũng chọn một bàn nhỏ gọi đồ ăn. Ăn được một nửa thì tới phòng rửa tay tiện đường tính tiền luôn, lúc quay lại đang định lấy đồ thì bị người ta túm được.

    Trần Thái vô cùng lúng túng trong lòng, nhưng lúc này vẫn có bản lĩnh giả bộ, thấy Lục Tiệm Hành nắm cổ tay mình, vội nhẹ nhàng cựa ra, chào hỏi mấy người khác.

    Vưu Gia là người phản ứng lại đầu tiên, cười nói: “Không ngờ là anh, thật là trùng hợp! Anh cũng tới đây ăn cơm sao?”

    Trần Thái ngại ngùng cười nói: “Đúng vậy, tôi là người đại diện của Thiên Di, hôm nay tới đây bàn bạc vài chuyện, khách sạn của bên đối tác ở bên này.”

    “Vậy chi bằng kêu họ tới đây cùng ăn đi?” Lục em thấy dáng vẻ của Lục Tiệm Hành, rất thức thời đánh tiếng, “Chúng ta ngồi chung một bàn cũng được, bên cậu đông người không?”

    “Không nhiều, họ vừa đi rồi.” Trần Thái quay đầu lại nhìn, làm bộ thở dài, “Aiz, không thuận lợi cho lắm, không thể kiếm được hợp đồng cho công ty rồi.”

    Lục em nở nụ cười: “Cậu cũng chuyên nghiệp quá.”

    Nếu “Bên kia đã đi rồi”, Trần Thái đương nhiên ngồi xuống đây một cách hợp tình hợp lý. Lục Tiệm Hành kêu nhân viên phục vụ kê thêm ghế vào bên cạnh mình, bị Trần Thái từ chối.

    Trần Thái tuy rằng đang ghen, thế nhưng trong chuyện công việc không hề hàm hồ, cũng không muốn công và tư không phân minh khiến người khác chê trách, thậm chí ảnh hưởng tới công việc. Y chọn vị trí gần dưới cùng ngồi cùng trợ lý của Vưu Gia, sau đó lặng yên ăn cơm, nhân tiện nghe ngóng.

    Trợ lý của Vưu Gia lại rất thích y, thấy y vừa đẹp trai lại vừa lễ phép, còn tưởng rằng là một em trai vừa mới tốt nghiệp.

    Những người trên bàn kia đang bàn việc lớn, tiểu trợ lý nhỏ giọng nói với Trần Thái: “Món cà ri gà sắp tới rồi cậu muốn nếm thử không?”

    Trần Thái khẽ lắc đầu: “Tôi ăn cà ri sẽ bị tiêu chảy.”

    Tiểu trợ lý a một tiếng, cười nói: “Trùng hợp thế, tôi cũng bị vậy.”

    Người này phóng mắt ra xa, sau đó duỗi dài cánh tay, múc cho Trần Thái múc một muỗng súp kem ngô.

    Trần Thái không ngờ món súp kem này rất hợp khẩu vị của mình, uống từng thìa từng thìa.

    Tiểu trợ lý lại nói: “Cậu gầy quá, ăn thịt nhiều vào.”

    Trần Thái nhìn các món thịt trên màn, còn chưa nhìn xong, tiểu trợ lý lại gặp cho y miếng sườn bò bít tết hoa quả.

    Lục Tiệm Hành ăn bữa cơm này vốn không được ngon miệng, hồi trưa ở cạnh Trần Thái, anh cũng đâu thấy y tốt tính như vậy, tên trợ lý kia còn không biết nói câu gì mà có thể khiến y cười tít mắt nhe răng, đôi môi hơi mím, thỉnh thoảng còn liếm một cái.

    Lục Tiệm Hành thấy ngọn lửa trong bụng mình càng lúc càng cháy to, không biết là làm sao.

    Lòng anh vừa phiền muộn vừa lên cơn ghen, nâng ly rượu lên uống, một hơi cạn sạch, bỗng nghe thấy Vưu Gia ngồi cạnh nhẹ hô lên, quở trách: “Lục tổng, sao anh lại uống ly của em?”

    Lục Tiệm Hành thoáng sửng sốt, giờ mới phát hiện mình cầm nhầm.

    Vưu Gia thấy anh lúng túng, vui cười giải vây: “Bỏ đi bỏ đi, cũng không phải lần đầu.”

    “Ồ? Hóa ra Tiểu Vưu và Lục tổng quen nhau sao?” Trần Thái ở đầu kia của bàn ăn tò mò hỏi.

    Vưu Gia có ấn tượng tốt với y, cười đáp: “Quen nhiều năm rồi, có lần tôi không có tiền ăn cơm, vẫn là Tiệm Hành mời khách đấy.”

    Anh ta nói xong nhìn đồng hồ, nói tiếp: “Hôm nay tôi hơi mệt, Lục tổng, cô, mọi người cứ ở lại nói chuyện đi nhé, cháu lên phòng nghỉ ngơi trước.”

    Câu Lục kia là quay sang Lục em để nói, hắn gật đầu, sau đó nhìn Trần Thái, lại nhìn Lục Tiệm Hành.

    Lục em có trực giác Vưu Gia không biết quan hệ giữa Trần Thái và Lục Tiệm Hành… Hắn mới vừa sắp xếp phòng của anh ta ở sát vách phòng Lục Tiệm Hành, giờ thấy hơi chột dạ, chỉ lo ba người mà ở cạnh nhau, Vưu Gia mà lỡ miệng nói ra điều gì không thích hợp…

    Nào ngờ sợ cái gì thì cái đó sẽ đến, lúc Vưu Gia đứng dậy có hơi lảo đảo, cả người không vững, sau đó liền quay sang hỏi Lục Tiệm Hành: “Có thể phiền anh đưa em lên được không?”

    Trần Thái ngồi đó ngậm một ngụm rượu, vẻ mặt ta đây biết ngay mà, cười nhếch miệng nhìn Lục Tiệm Hành.

    Lục Tiệm Hành vốn không muốn dính vào chuyện này, thấy Trần Thái như vậy, lại gật đầu một cái đáp: “Được.”

    Anh đứng lên, cầm áo khoác trên ghế vắt lên cánh tay. Hai người một trước một sau đi ra ngoài, thời điểm đi ngang qua Trần Thái, Lục Tiệm Hành lại đột nhiên đưa tay cầm lấy cánh tay Trần Thái.

    Trái tim Trần Thái nảy lên, ngẩng đầu nhìn anh: “Sao vậy Lục tổng?”

    Lục Tiệm Hành nhìn y, nói: “Lại đây giúp một chuyện.”

    Anh nói xong không lằng nhằng nữa, kéo người lên. Trần Thái thấy những người khác đều nhìn vào mình, đành phải giả ngốc lăng xăng theo sau, trong lòng thì nổi cơn ghen chua lòm, nhưng chẳng hiểu sao còn có chút ngọt ngào.

    Ba người cùng đi vào thang máy, Trần Thái đứng ở giữa, thấy thế nào cũng rất lúng túng.

    Vưu Gia mới đầu không hiểu gì hết, chờ lúc đến cửa phòng 1708, đang muốn bảo Trần Thái quay lại thì thấy Lục Tiệm Hành vẫn kéo tay người đại diện này rồi lấy ra thẻ phòng sát bên.

    Anh ta vô cùng kinh ngạc, giờ mới thấy là lạ ở chỗ nào. Hai người bên đó vào phòng xong, Vưu Gia trì trệ một lúc mới đóng cửa phòng lại, lòng anh ta giờ đang rất hoảng hốt, nhưng lại nghĩ suy đoán của mình không có khả năng cho lắm, do dự hồi lâu lại nín thở theo bản năng để nghe ngóng động tĩnh phòng bên.

    Bên kia Lục Tiệm Hành đã đè Trần Thái lên trên tường.

    Anh cúi đầu xuống hôn, Trần Thái lại ra sức tránh né, vừa đẩy anh ra vừa cắn răng nghiến lợi hỏi: “Sao anh ta lại ở sát phòng anh?”

    “Anh nào có biết, ” Lục Tiệm Hành thấy oan uổng vô cùng, trợn to mắt nói, “Hơn nữa cậu ta thích ở đâu thì ở đó, liên quan gì tới anh.”

    Trần Thái vừa nãy đã nhẫn nhịn hồi lâu, mãi mà không tóm được cái chuôi, không thể nói được là vui mừng hay hục hặc, đẩy mạnh người ra rồi tránh sang một bên.

    Lục Tiệm Hành cho là y muốn đi, vội khóa chốt cửa phòng lại, lúc này mới hỏi: “Em muốn làm gì?”

    Ai ngờ Trần Thái căn bản không có ý định rời đi, mà là cởi tung giày ra, nhảy thẳng lên trên giường.

    Lục Tiệm Hành lại cứ nghĩ y chưa nghĩ ra cách hành hạ bản thân, hoang mang rối loạn chạy tới, chỉ thấy Trần Thái đứng ở trên giường, trừng mắt nhìn anh từ trên cao xuống.

    Lục Tiệm Hành đột nhiên cảm thấy mọi chuyện không đơn giản.

    Quả nhiên, một giây sau, Trần Thái nức nở ra sức vỗ hai lòng bàn tay với nhau, từng tiếng phạch phạch vang lên, ngoài miệng cũng lớn tiếng phối âm: “A — ư ưm — Lục tổng, đừng đừng như vậy mà — “

    Chương 62

    Âm thanh của phòng bên như long trời lở đất, tiếng gào khóc vô cùng thảm thiết.

    Vưu Gia bị dọa sợ không nhẹ, ban đầu còn thấy xấu hổ đến hoảng loạn, nghe thêm một lúc lại thấy hình như không đúng lắm, liền muốn gọi báo cảnh sát.

    Dù có thế nào anh ta cũng không ngờ Lục Tiệm Hành bỏ mặc không thèm để ý tới anh ta mà nhất định chỉ muốn quy tắc ngầm với cấp dưới của mình.

    Nhưng mà Trần Thái kia hình như không tình nguyện lắm? Lúc ăn cơm anh ta đã nhìn ra Trần Thái cố gắng trốn tránh hai anh em họ, vừa rồi cùng đi lên, mặt y cũng lộ rõ vẻ bị gây khó dễ.

    Vưu Gia lại nghĩ, nhất định là vậy rồi, nếu không người ta sao lại đi đặt phòng khách sạn ở gần sát đây?

    Anh ta nhớ lại hồi trưa mình thiếu chút nữa phạm sai lầm, may mà có Trần Thái nhắc nhở. Tối nay có thể gặp Trần Thái, Vưu Gia mừng lắm, ngoài ra còn muốn xin số điện thoại để về sau thường xuyên liên hệ, nào ngờ lại gặp phải chuyện như vậy.

    Những tiếng phạch phạch phạch của phòng bên chuyển thành phập phập phập, Vưu Gia mặt đỏ tới mang tai, lúc thì chán nản vì Lục Tiệm Hành không để ý tới ám hiệu của mình, lúc thì tự trách vì Trần Thái đang phải chịu bạo hành mà mình không thể cứu giúp.

    Anh ta đứng ngồi không yên trong phòng, cuối cùng thực sự không nhịn được nữa, gọi điện thoại cho lễ tân.

    Lục Tiệm Hành vẫn đang giằng co với Trần Thái, dù anh nín đã lâu, đêm nay vốn muốn đòi lại gấp đôi, nhưng Vưu Gia đang ở ngay bên cạnh, dù anh có buông thả đến đâu cũng không có ý định để người khác nghe trực tiếp Xuân cung. Huống chi phòng bên còn lại cũng có người ở.

    Bàn tay Trần Thái vẫn vỗ bộp bộp, mồm kêu vừa thảm thiết vừa lẳng lơ, Lục Tiệm Hành không nhịn được sốt ruột, chỉ vào y nhỏ giọng uy hiếp: “Em xuống ngay cho anh!”

    Trần Thái lè lưỡi với anh, rồi vẫn tiếp tục ư ư a a diễn đến hăng say. Lục Tiệm Hành đi qua tóm chân y, y vậy mà xoay người nhanh như khỉ vọt tới giường bên kia.

    Lục Tiệm Hành vừa bực mình vừa buồn cười, bước hai bước đến bên này tóm tiếp, Trần Thái liền lại lăn một vòng trên giường, lăn sang phía đối diện, tiện đường chạy thẳng vào WC, đóng cửa chốt lại.

    Lục Tiệm Hành: “…”

    Giữa giường và phòng vệ sinh được ngăn cách bằng tấm kính trong suốt, bên trong có rèm cửa chạy bằng điện có thể buông xuống.

    Trần Thái có lẽ là hò hét đã lâu nên giờ thấy mỏi miệng, lòng bàn tay vỗ cũng thấy đau, cuộn rèm cửa sổ lên, ngồi trên nắp bồn cầu mắt lớn trừng mắt nhỏ với anh, còn thở hổn hà hổn hển.

    Lục Tiệm Hành quả thực dở khóc dở cười, đẩy cửa không mở được, lại đi vòng về trước tấm kính, gọi: “Em ra đây mau lên.”

    Trần Thái lắc đầu: “Không ra, em vẫn chưa phạch phạch xong đâu.”

    “… Em ra đây, anh phạch phạch phạch với em, ” Lục Tiệm Hành buồn cười nói, “Mình em đóng một vai làm gì, anh cũng đâu phải không phối hợp.”

    “Không giống nhau, ” Trần Thái đáp, “Anh phạch phạch không đủ vang, em sợ anh ta không nghe thấy.”

    Y nghỉ ngơi một lát thấy nhịp thở đã bình thường, tiếp tục làm trò, cầm những thứ trên bồn rửa tay trong phòng tắm tạo ra những tiếng lách cách, ngẩng đầu rên rỉ: “Không, không được — Lục tổng, đừng ở đây mà — “

    Lục Tiệm Hành: “…”

    “A ưm, quá sâu rồi — a đừng mà, cầu xin anh, bỏ qua cho tôi đi —” Trần Thái vỗ hai cái xuống mặt bàn, tiếp tục giả khóc.

    “…” Lục Tiệm Hành vừa nãy nghe thấy rất giả tạo, giờ nghe y kêu thêm vài tiếng, thế mà có cảm giác thật.

    Mặt anh đỏ lên, đang nghĩ cách làm thế nào để dỗ người ta ra ngoài thì nghe thấy tiếng chông cửa vang lên, sau đó dưới khe cửa có một tờ giấy được nhét vào.

    Lục Tiệm Hành nhìn cái là hiểu ngay, trong cái khó ló cái khôn, vội mở cửa gọi lại nhân viên phục vụ bên ngoài.

    Nhân viên phục vụ vốn cũng rất lúng túng, khách ở phòng 08 bên cạnh cứ khiếu nại không ngừng, nhất định cứ bắt bọn họ phải lên xem. Nhưng chuyện như vậy khách sạn cũng không tiện xen vào, đưa ra đề nghị đổi phòng cho khách bên 08 nhưng bên đó lại không chịu. Cứ thế hai ba lần, cho đến khi vừa rồi đối phương lại phàn nàn, nói rằng mình hoài nghi tiếng động phòng bên không đúng lắm.

    Nhân viên phục vụ rơi vào tình thế khó xử, cuối cùng đành phải viết tờ giấy nhét vào, hi vọng khách phòng đọc xong sẽ thông cảm cho họ.

    Lúc này cửa phòng 06 đột nhiên mở ra, nhân viên phục vụ vừa giật mình cũng vừa hơi sợ, còn tưởng rằng vị khách này định làm ầm lên. Nhưng đến khi nhìn kĩ lại, đối phương rõ ràng ăn mặc chỉnh tề.

    Lục Tiệm Hành chờ nhân viên tới gần, lúc này mới nói: “Ngại quá, cửa phòng vệ sinh trong phòng tôi hình như bị hỏng, một người bạn ở bên trong không ra được.”

    Nhân viên phục vụ sửng sốt, vội hỏi: “Để tôi kiểm tra giúp anh.”

    Người này đi tới, thấy khóa cửa không có dấu hiệu bị hỏng hóc, ngạc nhiên đưa tay gõ cửa, nói với Trần Thái: “Chào anh, hiện tại cửa phòng là không mở ra được, đúng không ạ?”

    Trần Thái: “…”

    Lục Tiệm Hành chạy đến bên kia cửa kính, còn trẻ con giơ hai ngón tay với y.

    “Đúng vậy, ” Trần Thái ho nhẹ một tiếng, chỉ đành phải nói, “Phía bên tôi vẫn vặn về bên phải, nhưng vặn thế nào cũng không ra được.”

    “…” Nhân viên phục vụ nói, “Vậy anh thử vặn về bên trái chưa ạ? Có thể hướng khóa của chúng tôi không giống với thói quen mở cửa của anh.”

    Trần Thái xấu hổ sắp chết rồi, ồ một tiếng, đành phải làm bộ đổi hướng.

    “Cành cạch” hai tiếng, cửa phòng vệ sinh mở ra.

    Trần Thái thầm mắng người trong lòng, ngoài mặt lại khoa trương: “Ối giời, hóa ra là vậy à!”

    Nhân viên phục vụ: “…”

    Lục Tiệm Hành vội giải vây cho y, nói: “Làm anh hết hồn, hôm nay em làm việc nhiều nên mệt rồi, nhưng không đến mức mệt đến hồ đồ chứ.”

    Trần Thái thở dài: “Chẳng phải do đi xã giao còn phải uống rượu sao, đầu óc nghĩ là một chuyện, tay chân lại không nghe theo.”

    Nhân viên phục vụ cười, anh ta không có ý cười nhạo, chỉ là vẫn không yên lòng, thấy phòng bên này chỉ có một cái giường lớn, mới ám chỉ với Trần Thái: “Thưa quý khách, anh còn cần tôi trợ giúp gì nữa không ạ?”

    Trần Thái thấy anh ta nhìn mình chớp mắt, không hiểu được.

    Nhân viên phục vụ ra hiệu: “Chỗ chúng tôi vẫn còn phòng trống, có cần chuẩn bị một phòng khác cho anh không ạ?”

    “À À, không cần, cám ơn cậu.”

    Trần Thái giờ mới hiểu ra, chỉ vào Lục Tiệm Hành, ngượng ngùng nói, “Đây là anh trai tôi, hai chúng tôi ngủ chung một giường cũng được.”

    Lục Tiệm Hành và y cùng cám ơn người ta lần nữa rồi tiễn nhân viên phục vụ đi khỏi khép cửa lại. Trần Thái mới vừa thở ra một hơi, liền bị bế bổng lên.

    Lục Tiệm Hành ôm ngang người y, ném lên trên giường rồi lập tức đè lên, không nói hai lời bắt đầu lột quần áo.

    Trần Thái nhớ tới bộ dạng lúng túng vừa rồi lại bỗng muốn cười, vừa đạp quần xuống vừa chôn mặt trong chăn cười đến chảy cả nước mắt.

    “Cái đồ mưu ma chước quỷ nhà em, ” Lục Tiệm Hành cũng bị y làm cho phì cười, quen tay nhanh nhẹn lột quần y xuống, tới gần hôn lên gáy y, rồi lại đánh một cái vào mông.

    Một tiếng “chát” lanh lảnh dễ nghe, thế nhưng không đau.

    Trần Thái lập tức giương mắt trừng anh, anh cũng trừng lại Trần Thái.
    “Tối nay tới ăn cơm với ai?” Lục Tiệm Hành vò cổ áo sơ mi của y hỏi, “Ăn mặc lẳng lơ thế này, mở cả khuya áo, cho ai xem hửm?”

    Trần Thái hừ một tiếng, tức giận đáp trả: “Em lẳng lơ chỗ nào chứ, quần áo đường hoàng nghiêm chỉnh để đi làm, bằng làm sao được với siêu sao nhà anh.”

    Sơ mi của Vưu Gia là kiểu cổ lệch tơ tằm thật, rủ xuống rất gợi cảm, cũng để lộ một phần da thịt, nhìn qua giống như trang phục trên sân khấu. Thế nhưng chẳng hề khoa trương, chỉ thấy rất đẹp.

    Lục Tiệm Hành lúc này mới nghĩ đến, nhìn ra Trần Thái đang ghen. Anh cười nhẹ hai tiếng, cởi nút áo y: “Anh không nhìn cậu ta mặc cái gì hết, anh chỉ nhìn em.”

    Trần Thái quay đầu: “Lừa ai chứ.”

    “Không lừa em, ” Lục Tiệm Hành nói, “Lừa em là chó con.”

    “Anh ta còn ở phòng cạnh anh nữa, tối nay em mà không đến, hai người có phải là muốn ôn tình cũ?”

    “Sao lại cứ không tin anh?” Lục Tiệm Hành thấy rất khó hiểu, “Bình thường anh cũng đâu liên lạc với cậu ta, máu ghen của em sao lớn vậy hả?”

    Trần Thái đúng là ghen, quay mặt đi không thèm nói chuyện.

    Lục Tiệm Hành hỏi: “Anh đi công tác ngày đầu tiên đã gặp cậu ta, nhưng còn có Tiệm Viễn ở đây nữa mà, có thể làm chuyện gì được? Ngược lại là em ấy, ngày nào cũng bận tối mặt tối mũi, điện thoại cũng ít gọi, ở nhà khéo lại loằng ngoằng với gã nào đó mà anh không biết.”

    Trần Thái trước hết thanh minh cho bản thân: “Ngày nào em chẳng phải cố gắng làm việc, không có loằng ngoằng với gã nào hết.”

    “Ai mà biết được, ” Lục Tiệm Hành cười, “Anh không tin, anh phải tự mình kiểm tra xem.”

    Anh đè hai tay y lại, dùng môi khóa miệng, đầu lưỡi càn quét không chút e dè, công thành đoạt đất, Trần Thái gần như sắp chết ngộp rồi, đang lúc đầu váng mắt hoa lại cảm nhận bàn tay anh xoa sau lưng mình, đến mức như cơn gió nóng thổi qua.

    “Vừa rồi em nói với nhân viên phục vụ cái gì?”

    Lục Tiệm Hành cúi đầu gặm cắn sau tai y, âm thanh trầm thấp, dụ dỗ, “Anh là gì của em?”

    Trần Thái chỉ cười không nói, bị anh dùng sức giằng co mấy lần, mới nhỏ giọng chịu thua: “Anh trai.”

    Y nói xong cảm giác xấu hổ càng tăng cao, lại cũng thấy rất kích thích, nghĩ thầm mặc kệ cái người bên kia là ai hay muốn làm gì, mình cứ phải sướng trước đã rồi nói.

    Lục Tiệm Hành nằm rạp trên người y, dục vọng nóng rực nơi đáy mắt càng hừng hực.

    “Anh Lục, ” Trần Thái duỗi đầu lưỡi liếm miệng một cái, thẳng hai chân vòng qua hông anh, thẹn thùng nói: “Ra sức yêu thương em đi…”

    ——

    Vưu Gia cả đêm này thực sự khốn khổ vô cùng.

    Say khi nghe thấy nhân viên phục vụ ấn chuông cửa phòng bên, cảm giác áy náy trong lòng anh ta rốt cục giảm bớt một ít, thậm chí còn hơi lo lắng thay Trần Thái, hi vọng y có thể nhân cơ hội thoát thân. Nhưng ai ngờ bên kia hình như trò chuyện hồi lâu, ngay khi anh ta cho là Trần Thái đã an toàn rồi thì bên đó lại vang lên tiếng khóc nức nở nho nhỏ.

    Song lần này tiếng nức nở và hổn hển lại không hề thảm thiết như lúc trước, tuy rằng đã cố gắng đè nén nhưng kẻ ngu cũng có thể nghe ra bên trong chứa đựng dục vọng và sự thỏa mãn thế nào.

    Vưu Gia thoáng bối rối, không mãi không ra rõ ràng là bị quy tắc ngầm, thế này chẳng lẽ là ngầm tới ngầm lui, rồi ngầm đến mức thích luôn??

    Lòng anh ta vô cùng rối bời, mà cũng biết mình không thể xen vào nhiều hơn. Nghĩ lại những việc hôm nay mình làm bỗng hơi thấy hối hận.

    Hồi đó khi anh ta đề nghị cả hai qua lại với Lục Tiệm Hành, trong lòng vẫn có chút dao động không quá thật lòng, bởi vì chức vị tổng tài của anh chỉ là trên danh nghĩa, cũng không có thực quyền. Anh ta chỉ sợ bát cơm của người bạn trai này không được dài lâu, đi ăn với anh mấy bữa, lại nghe người này nói chuyện kiểu mạnh miệng, nghe như đang nói khoác, bởi vậy chẳng mấy đã mất hứng thú, chưa tới một tháng liền chia tay.

    Mấy năm qua con đường phát triển của anh ta coi như thuận lợi, giữa chừng cũng quen mấy người bạn trai, người nào cũng vừa đẹp trai nhiều tiền, thế nhưng nếu so với Lục Tiệm Hành, lại đều thiếu đi một chút khí chất như anh. Vưu Gia thừa nhận bản thân cảm thấy hối hận, lần này đưa ra đề nghị hợp tác với Thiên Di, thật ra cũng có một nửa là hướng về phía Lục Tiệm Hành, nhưng anh ta không hề nghĩ tới việc Lục Tiệm Hành vậy mà đã không còn độc thân.

    Càng không ngờ là, chỉ vì để hết độc thân mà Lục Tiệm Hành lại tình nguyện làm ra chuyện như vậy với cấp dưới chứ không tới tìm mình.

    Vưu Gia càng nghĩ càng ủ rũ, lại nghe âm thanh chói tai bên kia, dứt khoát bật TV, mở tiếng thật lớn, bực mình đổi kênh tới lui. Nhưng mà mở TV anh ta lại ngủ không được, mấy lần tắt TV đi, phòng bên lại mãi không yên tĩnh.

    Cứ như vậy lăn qua lộn lại, cả một đêm không thể ngủ yên.

    Sáng sớm ngày hôm sau, Trần Thái bị lôi dậy đi ăn điểm tâm.

    Lục Tiệm Hành quả thật nhịn lâu lắm rồi, ngày hôm qua làm y trong phòng tắm, sau lại lên giường, đến khi làm bẩn hết đống chăn đệm lại bắt y xuống dưới vịn vào bàn đọc sách, sau đó quỳ gối trên ghế tựa.

    Dằn vặt đến nửa đêm hai người mới ôm nhau thiếp đi, đang lúc mơ mơ màng màng, Trần Thái giữa cơn mộng đẹp lại bị sờ đến tỉnh giấc, liếc nhìn thời gian, hai giờ đêm, thêm một trận nữa.

    Khí sắc Lục Tiệm Hành rất tốt, không nhìn ra là người một đêm không ngủ, vô cùng có tinh thần.

    Trần Thái oán giận, một chốc nói mình đau chỗ này, một chốc lại nói chỗ đó bị trầy da.

    Y càu nhà càu nhàu mãi không dứt, Lục Tiệm Hành cũng không tức giận, tìm đồ mặc quần cho y, lại lấy khăn lông nhúng ướt lau mặt cho y.

    Trần Thái lúc này mới tỉnh táo hơn, lúc đánh răng đột nhiên nhớ tới chuyện tối ngày hôm qua, ngậm bàn chải chạy ra hỏi: “Vưu Gia muốn sang công ty mình?”

    Lục Tiệm Hành gật đầu.

    Trần Thái vội vã rửa mặt xong, chạy ra lướt điện thoại.

    Lục Tiệm Hành ở phía sau gọi y: “Em đánh răng đủ ba phút chưa?”

    “Chưa, tối em đánh bù.” Trần Thái ngồi xếp bằng bên cạnh, tìm được đoạn chat hỏi thăm ngày hôm qua.

    Phía trên kia đã có tin nhắn trả lời của đối phương, cũng không phải nói rất cụ thể, thế nhưng nội dung cơ bản có thể hiểu được, quả thật người đại diện trước đó của Vưu Gia không tử tế.

    Người đại diện đó hóa ra có chút quan hệ với chị Lục Nhất trước đây của Thiên Di, sau khi chị ấy rời Thiên Di lập công ty riêng, người trợ lý đầu tiên thu nhận chính là hắn. Sau đó người này cũng rời đi độc lập, số may, ký với Vưu Gia, bấy nhiêu năm nâng đỡ, bản thân cũng trở nên nổi tiếng.

    Thân là ngôi sao hàng đầu, Vưu Gia bình thường chẳng hề thiếu các loại tài nguyên, vào lúc bọn Trần Thái mỗi ngày đều đau đầu nghĩ cách làm sao để mời người khác ăn cơm thiết lập quan hệ để tìm tài nguyên cho nghệ sĩ nhà mình, thì người đại diện của Vưu Gia lại ngày ngày phải đối mặt với lượng lớn cám dỗ, sau đó xét tình hình để từ chối.

    Dù sao thời gian của một người thời gian có hạn, hắn ta dù có tham đến đâu cũng không sắp xếp được.

    Cứ tiếp tục như thế, mỗi ngày đều phải đối mặt với nhiều cơ hội thương mại đến thế, người đại diện này dần sinh ra ý đồ xấu. Ví dụ như chặn tài nguyên của Vưu Gia đem phân cho người khác, nói là để mở rộng quan hệ, nhưng trên thực tế để bản thân thu được tiền phân chia. Hướng đi định ra cho Vưu Gia cũng càng ngày càng mơ hồ, nhiều lần để anh ta nhận các hoạt động đại diện thương hiệu để kiếm tiền cho nhanh, đối với phim ảnh thì há miệng đòi giá cao, khiến Vưu Gia mất đi rất nhiều cơ hội.

    Trần Thái lại có thể hiểu được, nếu như một cái hợp đồng đại diện thương hiệu là 4000 vạn, Vưu Gia chỉ cần quay chụp vài hình ảnh tuyên truyền, thỉnh thoảng tham gia chút hoạt động là được. Nhưng nếu như cát-xê đóng phim là 4000 vạn, thì cho dù là phim truyền hình hay điện ảnh, ít nhất vẫn phải chiếm dụng thời gian mấy tháng.

    Phía Vưu Gia lại hoàn toàn không phải là kẻ ngu si, cô của anh ta thấy tình thế bắt đầu không đúng, nảy sinh mâu thuẫn với người đại diện, mới đầu người đại diện không phục, cô của Vưu Gia dưới cơn nóng giận muốn kiểm toán, hai bên mới trở mặt.

    Đương nhiên chuyện như vậy người khác không tiện đánh giá, Vưu Gia được người này nâng lên, cuối cùng cũng bị người này mang đi không ít tài nguyên của anh ta, thậm chí vừa quay đầu đã sang bên đối thủ cạnh tranh với anh ta. Tuổi trẻ qua mau, hiện tại Vưu Gia bên ngoài vẫn đang rạng rỡ, nhưng sau lưng cũng là có nguy cơ rớt đài.

    “Vưu Gia hiện tại vẫn là sao hạng A, thế nhưng năm nay ít dự án để tiếp xúc với công chúng quá.” Trần Thái ngồi nghiêng ngả ở trên ghế sô pha, suy ngẫm, “Nhóm nghệ sĩ dưới cấp cố định có khoảng 5 người, chênh lệch không nhiều với anh ta, đợt này lại xuất hiện không ít người mới, còn đều đang trong thời kỳ tiếp xúc công chúng cao độ … Sắp tới anh ta có hoạt động gì không?”

    Lục Tiệm Hành không hiểu sao y lại nghiên cứu cái này, lắc đầu nói: “Anh không biết.”

    “Concert, fanmeeting, họp báo… mấy cái đó đều được, ” Trần Thái hỏi, “Hoặc là có định đại diện thương hiệu nào nữa không?”

    “… Anh thật sự không biết, đã nói với em rồi anh không quan tâm cậu ta, hơn nữa cũng không quản lý công việc cụ thể của công ty.”

    Lục Tiệm Hành ngồi xuống bên cạnh y, vẻ mặt hiếu kỳ, “Em hỏi thế để làm gì?”

    “Hôm qua không phải vẫn chưa bàn bạc xong sao? Em tăng thêm thu nhập cho anh, đàm phán với bọn họ chứ sao!”

    Lục Tiệm Hành nói: “Chuyện này là do Tiệm Viễn quản.”

    “Không phải cũng là công ty của anh à, ” Trần Thái liếc anh, ngẫm nghĩ phút chốc, bỗng nhiên hiểu ra một chút, “Nói thật đi, anh có phải là…”

    Lục Tiệm Hành gật đầu: “Anh không quá đồng ý hợp tác với cậu ta.”

    Trần Thái: “…”

    “Cậu ta hiện tại vốn đã có đoàn đội riêng của mình, quyền lợi chủ yếu đều nằm trong tay cô cậu ta. Dù có hợp tác, ràng buộc của công ty đối với cậu ta cũng có hạn. Hơn nữa bộ phận người đại diện của công ty vốn đi sau, mà lượng fan của Vưu Gia lớn như thế, đây là cơ hội, cũng là thách thức…” Lục Tiệm Hành không nói hết, lắc đầu thở dài, “Nhưng mà Tiệm Viễn có vẻ rất xem trọng, cho nên việc này cuối cùng vẫn do chú ấy quyết định.”

    Trần Thái gật đầu, bất chợt nghĩ ra một ý: “Anh nói xem, nhỡ đâu Vưu Gia ký hợp đồng với công ty, cuối cùng lại để em dẫn dắt thì thế nào?”

    Lục Tiệm Hành cười: “Không phải trước đây em còn là fan của cậu ta à?”

    “Rời FC rồi, ” Trần Thái lắc đầu, “Rời triệt để.”

    Tuy rằng vẫn lăn lộn trong nhóm chat của fan anh ta, không được tử tế cho lắm.

    Lục Tiệm Hành ăn ngay nói thật: “Nếu em muốn mang cậu ta, có lẽ sẽ kiếm được rất nhiều tiền, thế nhưng sợ là ngày nào cũng bị mắng.”

    “Mắng cũng đáng giá, ” Trần Thái cười đùa nói, “Cái nghề người đại diện chính là phải như vậy, một người hai mặt, phải chịu được mắng, nhưng mà em không thích Vưu Gia lắm, sợ anh ta lắc lư trước mặt anh. Nếu như đổi thành một minh tinh khác, em còn rất muốn khiêu chiến với anh ta.”

    “Em mang Tuyết Oánh đủ mệt rồi, ” Lục Tiệm Hành không vui, “Thêm người nữa, về sau chẳng bao giờ gặp được em.”

    “Thêm một người nữa cũng không đủ, khẩu vị của em lớn lắm.” Trần Thái chớp mắt suy nghĩ, cười nói, “Sau này em nhất định phải trở thành một người đại diện tiếng tăm, trong tay cũng phải có ít nhất bốn, năm nghệ sĩ, đủ cả nam nữ già trẻ, ca sĩ diễn viên. Em muốn bọn họ đều là nghệ sĩ hàng đầu, có thể giành giải thưởng, có thể kiếm tiền, em là người quản lý của bọn họ, cũng là người xây dựng ước mơ cho bọn họ.”

    Y nói xong lại tự mình đắc ý vô cùng, tay chân cũng bắt đầu đung đưa.

    Lục Tiệm Hành càng nhìn càng thấy đáng yêu, đưa tay xoa tóc y: “Dã tâm lớn thật, nhóc con.”

    Thời gian không còn sớm, anh kéo nhóc con ra ngoài ăn sáng. Hai người thật khéo léo đụng ngay phải Vưu Gia ngoài cửa.

    Ba người vừa gặp mặt, đều sửng sốt, lúng túng chào hỏi.

    Biểu hiện của Trần Thái còn rất là nhăn nhó, cố ý đứng cách xa Lục Tiệm Hành một đoạn, bước đi cũng khập khiễng.

    Lục Tiệm Hành hơi ngẩn ra, nhưng cũng hiểu — hôm qua Trần Thái cố tình gào thét như thể bị “ép yêu”, giờ mới nhớ ra, tiếp tục diễn cảnh tiếp theo.

    Trong lòng anh thấy rất buồn cười, bất đắc dĩ lắc đầu một cái, đi theo phía sau không nói lời nào.

    Vưu Gia cả một đêm ngủ không ngon, vốn là khi nhìn thấy Trần Thái và Lục Tiệm Hành cùng nhau đi ra, lòng còn vô cùng ước ao ghen tị, nhưng lúc sau thấy vẻ mặt sợ sệt và lúng túng của Trần Thái, bước đi cũng như vậy, lập tức dâng lên niềm thương cảm.

    Ba người cùng nhau tới phòng ăn, Vưu Gia chủ động phá tan sự lúng túng, cười nói với Trần Thái nói: “Hôm qua tôi uống hơi nhiều, về phòng là lăn ra ngủ luôn, vốn còn định tìm anh để add wechat.”

    Trần Thái thấy anh ta chân thành thật ý quan tâm mình, bỗng thấy hơi xấu hổ, lấy điện thoại di động ra nói: “Giờ add cũng được mà.”

    Hai người đều lấy điện thoại ra quét mã, kết thêm bạn.

    Vưu Gia gửi qua cho y một cái emo con mèo nhỏ bắn tim, Trần Thái cũng đáp lại một cái hình củ hành lắc lư.

    Hai người liếc mắt nhìn nhau, cùng cười.

    Vưu Gia hỏi y: “Hóa ra anh cũng là người đại diện à, giờ đang dẫn dắt ai thế?”

    Trần Thái nói: “Tuyết Oánh.”

    Vưu Gia ngẩn người, có vẻ vô cùng bất ngờ. Ánh mắt nhìn về y cũng thay đổi.

    Mãi cho đến khi ba người tách ra, Lục Tiệm Hành hỏi với vẻ khó hiểu: “Tuyết Oánh thì làm sao thế? Vẻ mặt ban nãy của cậu ta là sao?”

    Trần Thái lúc này mới kể rõ cho anh về những chuyện gần đây của mình như đang tranh công, nhân tiện còn đả động tới Mộng Viên: “Vốn dĩ em định gán ghép Tuyết Oánh và Kiều Tu, không ngờ Mộng Viên lại mạnh như vậy, chị Lý Nguyên phối hợp cũng rất tốt. Chỉ có điều chắc Kiều Tu khóc sắp chết rồi, lúc trước bắt nạt Tuyết Oánh có lẽ không bao giờ ngờ được giờ hai người lại dính lấy nhau.”

    Trước đó Lục Tiệm Hành cho y tiền chẳng qua chỉ sợ y gặp khó khăn, không ngờ người này lại thật sự làm nên công trạng, cười giơ ngón cái với y.

    Hai người ăn xong lại đi ra ngoài dạo phố, nào ngờ kế hoạch hợp tác với Vưu Gia cũng đúng lúc này bị hủy bỏ.

    Người cô kia của Vưu Gia cũng có chút bất ngờ, vốn định hôm nay sẽ bàn bạc buổi thứ hai với Lục Tiệm Viễn, hai bên đều đã nghĩ ra các điều kiện nhượng bộ rồi. Ai biết chính bản thân Vưu Gia đột nhiên đổi chủ ý, nói thế nào cũng không muốn hợp tác với Thiên Di nữa.

    Bà rất khó hiểu, truy hỏi lý do.

    Vưu Gia nghĩ thầm, còn có thể là tại sao nữa, phía Lục Tiệm Hành không thể trông cậy được gì rồi, chưa nói anh đã có đối tượng, mà lại còn coi trọng một người đại diện nhỏ bé, hơn nữa người đại diện này cũng không phải người hiền lành, một minh tinh nho nhỏ như Kiều Tu còn có thể bị y dính chặt lăn tới lăn tui, một phát nâng đỡ hai diễn viên mấy không tiếng tăm, nếu giờ mình mà tới Thiên Di, chẳng phải là muốn anh nuôi cả đám bọn họ?

    Anh ta tính thế nào cũng thấy việc này không an toàn, đương nhiên chuyện về Lục Tiệm Hành không thể nói ra bên ngoài, chỉ nói là mình đổi ý.

    Lục em sau khi nhận được thông tin của bên Vưu Gia quả thực tức xì khói. Hắn liên lạc với Lục Tiệm Hành, anh lúc này lại đang tiễn Trần Thái ra sân bay.

    Trần Thái mất trắng tiền thuê khách sạn một đêm, đau lòng vô cùng. Lục Tiệm Hành cười nhạo y: “Ai bảo em lòng dạ hẹp hòi, còn muốn bắt gian tại giường.”

    “Cái này gọi là đánh đổi vì tình yêu, ” Trần Thái liếc anh, “Cái thứ gọi là tình cảm này giống như khẩu súng, dù đã có bảo hiểm, nhưng bất cứ lúc nào cũng có thể cướp cò gây nguy hiểm. Cho nên nhất định phải thỉnh thoảng kiểm tra, tập trung cảnh giác cao độ.”

    “Vậy sao em không kiểm tra liên tục?” Lục Tiệm Hành khoác cánh tay lên vai, nhìn hỏi, “Đi quay 14 ngày, đúng không?”

    “Ừm, ” Trần Thái nói, “Em nghe bên tuyên truyền nói, lịch trình rất căng. Sáng sớm xuất phát, buổi trưa đến nơi, buổi chiều phỏng vấn và gặp mặt bên truyền thông, buổi tối cùng nhà sản xuất tới phim trường, mỗi ngày một chỗ, mệt lắm luôn. Trước đây em chưa từng làm thế, cũng không biết có thể làm được không.”

    “Sẽ được, ” Lục Tiệm Hành nói: “Em lợi hại như vậy, làm cái gì cũng đều giỏi nhất.”

    Trần Thái quay đầu nhìn y, phát hiện vẻ mặt Lục Tiệm Hành vậy mà vô cùng nghiêm túc.

    “Vậy em không thể kiểm tra anh được thì làm thế nào bây giờ?” Y bỗng thấy có chút không muốn đi, nhìn chung quanh thấy không nhiều người, lặng lẽ ôm lấy eo Lục Tiệm Hành, “Sao chưa đi mà đã bắt đầu thấy nhớ rồi?”

    Lục Tiệm Hành cười, nghe thấy điện thoại kêu, lấy ra vừa đọc tin nhắn, vừa hôn lên trán Trần Thái một cái: “Không sao, đợi anh làm xong việc bên này sẽ đi tìm em, chủ động cho em kiểm tra luôn.”

    Chương 63

    Lục em đợi hồi lâu ở khách sạn mới thấy anh trai mình tiễn người ra sân bay quay về.

    Hai người tạm dùng phòng hội nghỉ loại nhỏ của khách sạn, đóng cửa lại, lật mở một loạt tài liệu lại kéo hai cái ghế ngồi đối diện nhau.

    Lục em vẫn thấy không cam lòng chuyện về Vưu Gia, do dự không biết mình có nên chủ động không, hỏi Lục Tiệm Hành: “Tối hôm qua em cũng chưa nói hết lời, sao qua một đêm mà người ta đã đổi ý được? Có khi nào có người khác tới tiếp xúc với cậu ta không?”

    Lục Tiệm Hành từ đầu vẫn ngồi uống trà nghe chuyện, thấy hắn vẫn chưa từ bỏ ý định, đành phải nhắc nhở: “Hợp tác không thành công chưa chắc đã không phải là chuyện tốt.”

    Lục em ngẩng đầu nghi hoặc nhìn anh.

    Lục Tiệm Hành nói tiếp: “Tình hình công ty bây giờ như một sợi dây kéo căng hai đầu, một mình chú tinh lực có hạn, quan trọng nhất vẫn là chăm chút cho công ty mình. Vưu Gia là miếng bánh ngọt quá lớn, không chỉ có chú muốn, người khác cũng đều muốn được ăn một góc, như vậy chỉ hơi bất cẩn một chút sẽ loạn trong giặc ngoài. Huống chi hiện tại hạng mục nào của công ty cũng cần tiền, đừng quá tham lam, vẫn nên cẩn thận thì tốt hơn.”

    Lục em thở dài: “Em nào có định nếm thử mà không cẩn thận, nhưng cậu ta quả thực là cơ hội hiếm có. Bên phía đạo diễn Lữ em thấy không có tiến triển là mấy, nếu như quyết định là đạo diễn Điền, nói thật em thấy không tin tưởng cho lắm. Gần đây thu nhập chủ yếu dựa vào ‘Cự nhân chi tháp’, bộ phim này lại không quá an toàn.”

    “Cự nhân chi tháp” chính là bộ phim mà Trần Thái muốn cùng Tuyết Oánh tuyên truyền, phim điện ảnh này ban đầu đã có Thiên Di đầu tư, cùng hai công ty khác nắm giữ quyền phát hành nguyên gốc, giá gốc là 300 triệu. (~ 1000 tỷ VND)

    Cũng tức là nếu như cuối cùng doanh thu phòng vé không tới 300 triệu, Thiên Di và hai công ty kia sẽ cùng gánh tổn thất. Còn nếu như doanh thu phòng vé cao hơn con số này, vậy bọn họ sẽ phân chia lợi nhuận theo tỷ lệ đầu tư vào.

    Nhưng vì Thiên Di chỉ tập trung vào tài chính, toàn bộ hoạt động tuyên truyền phát hành cụ thể đều là do truyền thông Đông Thị phụ trách, cho nên phim đã định sẽ phát hành ngày mùng 7 tháng 7, nhưng cùng phát hành đợt này với nó còn hai bộ phim trong nước của đạo diễn tên tuổi nữa.

    Lục em hết sức bất mãn với chuyện này, trước đã từng nói qua hai lần, hôm nay không nhịn được lại nhắc đến lần nữa.

    “Truyền thông Đông Thị cũng làm ăn thật dơ bẩn, chỉ vì muốn bao che cho hai bộ phim khác trong tay bọn họ mà đẩy ‘Cự nhân chi tháp’ vào vòng nguy hiểm. Hơn nữa đợt này còn dùng chiêu marketing bỏ đói(1) gì đó, không có suất chiếu sớm. Nếu không hâm nóng sức hút, ngày chiếu đầu làm sao có tên trong lịch chiếu phim?”

    “Sau này cần phải tính toán cẩn thận, ” Lục Tiệm Hành thấy hắn bực bội, động viên, “Mà Đông Thị lần này cũng tham gia phát hành, kinh nghiệm của bọn họ phong phú, hẳn là sẽ không xảy ra vấn đề gì lớn. Ngược lại là chú… Có phải là gần đây đang gặp vấn đề gì không?”

    Lục em sáng hôm qua mới bay đến, gặp Lục Tiệm Hành xong liền đi gặp Vưu Gia, lúc đó hắn còn có vẻ vô cùng hưng phấn, nhưng hôm nay mới qua một đêm đã trở nên hơi lo âu quá độ.

    Lục Tiệm Hành cho là hắn đang gặp chuyện gì khó xử, nhưng tình thế công ty tuy rằng căng thẳng, song báo cáo tài chính lỗ lãi vẫn coi như lạc quan, những phương diện khác, bên chủ tịch Vương gần đây không có động tĩnh gì, ngay cả đám người Lục Khả Manh cũng vô cùng yên ổn.

    Anh không nghĩ ra, đến gặp Lục em, vẻ mặt hắn lại rất đáng nghi.

    Lục Tiệm Hành suy đoán trong lòng, thẳng thắn hỏi luôn: “Hạng mục bên lão Ngô thế nào rồi?”

    Lục em sửng sốt, có vẻ vô cùng bất ngờ khi thấy anh nhắc đến chuyện này, vội hỏi: “Chuyện đó không thành vấn đề, tuy rằng phải bỏ ra hơi nhiều, thế nhưng quay vòng nhanh, chẳng mấy mà có thể sinh lãi.”

    “Vậy thì tốt, ” Lục Tiệm Hành yên lòng, cầm qua tài liệu liếc nhìn, cười nói, “Anh còn tưởng chú đang gặp phiền toái gì. Mặc dù giờ hơi mệt, nhưng nửa cuối năm nguồn hàng tích trữ rất nhiều, nếu như may mắn, có lẽ trước Trung thu trước là có thể đạt được mục tiêu hàng năm. Những chuyện khác chú cũng không cần đích thân xử lý, việc gì có thể để cấp dưới làm được thì cứ giao cho họ.”

    “Vâng, ” Biểu cảm của Lục em dịu đi một chút, cũng khe khẽ thở dài, “Gần đây đúng là em hơi nôn nóng rồi. Lần trước lão Ngô còn khuyên em nên đi chùa lễ bái, nói năm nay em phạm Thái Tuế, nhiều ưu phiền, bận rộn trở ngại. Hôm qua em còn nghĩ, nếu không ổn thì tìm một ngôi chùa miếu nào đó, ở lại dăm bữa nửa tháng cho xong.”

    “Thế sao được, ” Lục Tiệm Hành cười hắn, “Không có chú, công ty loạn mất.”

    “Anh có thể điều hành mà!” Lục em nhìn anh, “Thật ra em thấy là anh quản lý cũng vậy cả, biết đâu tình huống còn có thể tốt hơn rất nhiều. Mấy hạng mục thua lỗ lần này anh đều không coi trọng, chỉ có em khư khư cố chấp.”

    “Giống nhau sao được, chú là người cầm lái, anh và những người khác đều là mái chèo.” Lục Tiệm Hành cười xua tay, chép miệng, “Ngay cái công ty nhỏ của anh, mấy năm qua bỏ đấy, cũng không kiếm được đồng nào.”
    “Do hạng mục anh đầu tư quá nhỏ, chỉ có mấy triệu thì làm được trò trống gì, phim ảnh không chất lượng thì sao thu hút được khán giả.” Lục em cũng cảm thấy hắn những hạng mục anh lựa chọn quá lạ đời, phim hoạt hình phim văn hóa, cái gì ít được chú ý lại đi đầu tư cái đấy.

    Hắn cũng có lòng muốn để anh mình kiếm nhiều tiền, chân thành khuyên nhủ: “Ngay cả cái người đạo diễn Trần gì đó, kịch bản của ông ta nhìn là biết không được, không đắt khách. Con người thời nay đã quá vất vả với cuộc sống rồi, mấy thứ bi lụy lo âu không thu hút đâu, thế mà ông ta còn làm phim văn nghệ khổ sở.”

    “Doanh thu phòng vé khẳng định không cao, ” Lục Tiệm Hành nói, “Phim này cũng không hi vọng kiếm được mấy đồng, nếu vào đúng thời kỳ, không lỗ tiền là tốt rồi.”

    “Vậy anh tính làm gì? Nâng đỡ đạo diễn mới sao?”

    “Cũng có thể nói là thế.”

    “Đạo diễn không phải dễ nâng đỡ như vậy đâu, có những người anh thấy ông ta có tài nhưng trên thực tế lại rất kém, kể cả những người từng một thời nổi tiếng cũng không nhất định có thể trải qua được quá trình kiểm nghiệm của thị trường, người mới thì càng không đáng nhắc tới.” Lục em nói tiếp, “Huống chi mấy người anh tìm tới đều có chút tật xấu của kẻ làm nghệ thuật, không kiếm được tiền còn ra vẻ thanh cao. Anh giờ chẳng khác nào làm từ thiện.”

    Lục Tiệm Hành chỉ cười không nói lời nào.

    Sau một lát hai người ngồi đối diện đọc xong tài liệu, ký xong các bản hợp đồng cần ký, giờ mới nhìn đến phần cuối cùng.

    Đó là bộ phim mới mà Lữ Hàm muốn hợp tác với Hollywood, vì muốn làm thành bản Trung Quốc của “Chúa tể của những chiếc nhẫn” phát hành toàn cầu cho nên chi phí dự tính khá cao. Bọn họ giờ đang công khai kêu gọi đầu tư, Thiên Di cũng có ý gia nhập. Chỉ là số tiền thuận mua có chút khác nhau.

    Việc này vẫn cần mở cuộc họp bàn bạc khác nên tạm thời cứ để đấy đã.

    Giải quyết xong những chuyện này, nhân viên phục vụ của khách sạn cũng tới gõ cửa, nhắc nhở thời gian mượn phòng họp đã hết, Lục em thu dọn đống giấy tờ định đi, vừa ngẩng đầu thì thấy Lục Tiệm Hành lấy ra một túi vải mềm từ trong cặp.

    Lục Tiệm Hành thấy hắn hiếu kỳ, đưa đồ tới, rồi mới cười nói: “Không phải chú muốn đi lễ chùa sao? Trước đây cha anh từng nhờ bạn khắc một ít hạt quả trám rồi xâu thành hai cái vòng tay cho anh. Cũng không phải món đồ đắt giá gì, nhưng có tuổi đời nhiều năm. Giờ anh đưa cho chú một chuỗi, lúc nào chú đi lễ chùa tìm một vị cao tăng xem có thể khai quang(2) không, cũng coi như vật may mắn giúp trừ tà chiêu tài.”

    Lục em đưa tay nhận, quả nhiên lấy trong túi vải ra một chuỗi hạt màu gỗ đỏ, những hạt quả trám đó hạt nào cũng to bằng khoảng một đốt ngón tay, được khắc hình Phật Tổ trên mặt, trông rất sinh động, rất có linh khí.

    Trước đây hắn cũng từng nghe nói cha nuôi của Lục Tiệm Hành có làm ít đồ chơi văn hóa tranh chữ vẽ. Giờ nhận đồ xong quan sát kĩ, quả nhiên trên mỗi hạt châu đều được khắc con dấu chữ ký nhỏ bằng hạt gạo ở mặt sau, hiển nhiên là do một vị danh nhân làm ra.

    Lục em đoán vật này có giá không hề rẻ, bản thân hắn không am hiểu, cũng không tiện nhận lấy, vội từ chối: “Cha anh để lại cho anh, cũng đã giữ gìn cẩn thận rồi, anh mà đưa cho em chẳng khác nào chôn vùi một thứ tốt.”

    “Không sao, ” Lục Tiệm Hành lại cười nói, “Ai bảo chú là em trai anh chứ. Vừa hay hai anh em mỗi người một chuỗi. Người một nhà đừng làm như người ngoài thế.”

    Lục em lúc này mới nhận lấy.

    “Vậy em xin nhận, ” hắn ngại ngùng cười, lại nghĩ tới một chuyện, nói với Lục Tiệm Hành: “Nếu anh đã nói đừng coi như người ngoài, vậy em cũng nói thẳng. Hai năm qua bên Wana anh vẫn luôn tránh, không dùng tài nguyên của Thiên Di, cũng không để người ta biết anh là sếp tổng của công ty. Chuyện lúc trước không đả động được anh em không tính nữa, lần này phim của đạo diễn Trần e rằng sẽ khó tìm được công ty tuyên truyền tốt. Nếu như đến lúc đó anh không có lựa chọn nào tốt, thì cứ để công ty bên mình ra mặt đi.”

    Lục Tiệm Hành cười nói: “Lần này chú không nói, anh cũng sẽ tìm chú để hỏi. Nếu đã như vậy, đến lúc đó sẽ bớt việc rồi.”

    Lục Tiệm Hành chờ hắn đi rồi, lại ở đây đợi thêm hai ngày, phía Lữ Hàm vẫn lằng nhằng với anh, lúc thì nói có ý tưởng có thể bàn bạc, lúc lại bảo đang quay phim bận quá không có thời gian. Lục Tiệm Hành vốn không có nhiều kiên nhẫn với ông ta, lần này chờ đủ thời gian, cảm thấy như vậy cũng đã là có thể bàn giao được với công ty rồi, thế là dứt khoát dọn đồ quay về.

    Ngày anh về công ty cũng là ngày Trần Thái đã chạy sang thành phố thứ hai rồi.

    Truyền thông Đông Thị tuy rằng tiến hành chiêu “marketing bỏ đói”, nhưng hiển nhiên những người khác chẳng hề bỏ tiền ra mua phim, lại thêm hai bộ phim của đạo diễn nổi danh làm gọng kìm hai bên, khán giả lại càng cho rằng đây là biểu hiện chột dạ của đoàn phim khi không dám đối mặt.

    Những người phụ trách diễn viên được chia thành ba nhóm, tất cả đều là người tai to mặt lớn, bởi vậy cũng nhân tiện làm tuyên truyền luôn ở những thành phố lớn, Tuyết Oánh thì được phân ở nhóm 2, đi cùng mấy người diễn viên tuyến hai, ba khác.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Trần Thái ban đầu cứ nghĩ sẽ có thời gian nghỉ ngơi, không ngờ lịch trình gấp rút hơn y nghĩ nhiều, ngày nào cũng phải dậy sớm, vội vã lên chuyến bay sớm, đến nơi rồi chưa kịp thở đã phải chạy đi sắp xếp phỏng vấn và gặp mặt truyền thông, ngoại trừ phối hợp với đoàn phim để tuyên truyền, Trần Thái còn phải nghĩ cách để Tuyết Oánh tiếp xúc với công chúng nhiều hơn. Đến tối, đoàn người còn phải chạy đến sáu, bảy rạp chiếu phim nữa.

    Lục Tiệm Hành gọi điện thoại cho y nói muốn qua thăm y, Trần Thái tính toán, thời gian cá nhân của mình cũng chỉ đủ để ăn cơm, thế là dứt khoát từ chối.

    Xếp hạng ngày đầu lên sóng của “Cự nhân chi tháp” cũng không cao lắm, chỉ có 25%. Thế nhưng điều bất ngờ chính là hai bộ phim lớn được đề cử lượt xem lại ngày càng thấp, sau đó cũng bị rạp chiếu phim điều chỉnh xếp hạng.

    Đợi khi quá trình công chiếu của bên Trần Thái kết thúc, xếp hạng của “Cự nhân chi tháp” rốt cục ổn định ở khoảng 31%, hai tuần tiếp theo, doanh thu phòng vé vậy mà cũng vượt qua 500 triệu.

    Lục Tiệm Hành giờ mới yên tâm, thấy tình huống bên này đã ổn định, cuối cùng mới nhớ tới qua bên Wana xem tình hình.

    Lưu tổng mấy ngày nay cũng đang muốn tìm anh, giờ thấy anh rốt cuộc đã tới công ty, nhanh chóng báo cáo qua tình hình hiện nay, lại hỏi: “Vị đạo diễn Trần kia tháng trước đã liên lạc với tôi rồi. Nói là tháng tám sẽ bắt đầu khởi quay, hai ngày nay cũng đang chuẩn bị mở cuộc họp.”

    Lục Tiệm Hành gật đầu: “Vấn đề tài chính đừng làm khó ông ấy.”

    “Được. Nhưng mà có vấn đề này, 7 triệu đó là phí sản xuất hay tổng đầu tư?” Lưu tổng hỏi, “Đạo diễn Trần cho là tổng đầu tư nên có lần hỏi tôi sau này tuyên truyền cần dùng bao nhiêu để ông ấy còn tiết kiệm.”

    Lục Tiệm Hành không ngờ người đạo diễn này lại thành thật như thế, không nhịn được cười nói: “Tổng đầu tư thì còn quay được cái gì, tiền này là chi phí sản xuất thôi, cứ để ông ta tiêu thoải mái. Chỉ có điều, phụ trách sản xuất do anh tới coi chừng đi.”

    Lưu tổng sảng khoái gật đầu. Sếp tổng như Lục Tiệm Hành tốt chính là ở điểm này, trong tay có nhiều tiền, muốn đầu tư cái gì thì nhảy vào cái đó, dù là đạo diễn hay hậu kỳ, chỉ cần thích thì tiền nong không thành vấn đề, kéo hết về công ty.

    Đối phương vui vẻ, những người làm công như anh cũng bớt lo.

    Đang lúc hai người nói chuyện về tình hình công ty, điện thoại Lục Tiệm Hành bỗng đổ chuông.

    Anh lấy ra liếc nhìn, là Lục Tiệm Viễn, thấy hơi kinh ngạc nhưng vẫn nghe luôn.

    Phía Lục Tiệm Viễn hiển nhiên đã sốt ruột lắm rồi, nói ngay: “Anh, xảy ra chuyện rồi!”

    Lục Tiệm Hành khẽ cau mày: “Sao thế?”

    Lục Tiệm Viễn hiển nhiên đang tức giận vô cùng, ngừng một lát mới nói rõ: “Truyền thông Đông Thị giở trò chơi bẩn, cầm hợp đồng bổ sung thêm thỏa thuận, định nuốt lại tiền phòng vé.”

    Chương 64

    Tuy rằng mấy năm qua doanh thu phòng vé xem phim vẫn luôn xảy ra tranh chấp không ngừng, thế nhưng Lục Tiệm Hành có thế nào cũng không ngờ một công ty lớn hàng đầu như truyền thông Đông Thị lại cũng có thể làm như vậy.

    Anh vội vã quay về công ty, hỏi cặn kẽ tình huống, mới biết hợp đồng là Lục em ký kết sau bữa tiệc.

    Đầu tư lần này vốn là do người quen làm trung gian bắc cầu, khi đó lòng phòng bị của Lục em hơi yếu, lại được một người mẫu trẻ đang hot ngồi cùng bàn rót cho không ít rượu, thời khắc đầu hoa mắt váng cứ thế ký một chữ.

    Cái mà hắn ký nhìn bên ngoài thì là hợp đồng gốc ban đầu, thế nhưng bên trong lại che giấu một phần thỏa thuận bổ sung. Hiện giờ phim vẫn chưa ngừng chiếu, nhưng doanh thu phòng vé đã thu về được khoảng 8, 9 phần, nếu như tính theo điều khoản bổ sung thì Thiên Di trận này tổn thất cũng ít nhất 30 – 40 triệu.

    “Đây là Trình tổng của Đông Thị nhắc nhở em, anh ta nghe được tin tức từ người khác, cho rằng sự tình không nhỏ nên đã lén nói cho em biết. Giờ em mới phát hiện.” Lục em oán hận, “Hồi chiều em có hỏi qua luật sư Tiền rồi, việc này mà không ổn thỏa chỉ có thể kiện cáo.”

    Luật sư Tiền là người bạn mà chủ tịch Lục đã hợp tác nhiều năm qua, di chúc hiện giờ cũng do ông làm. Có điều chuyên môn của ông cũng không phải các vụ tranh chấp kinh tế.

    Lục Tiệm Hành kinh ngạc, gõ nhẹ mấy tiếng xuống mặt bàn: “Luật sư Đàm của bên bộ tư pháp có phải là am hiểu chuyện này hơn không?”

    “Đúng vậy, ” Lục em bóp sống mũi, thở dài, “Nhưng bây giờ việc này vẫn không thể để phía công ty biết. Dù sao vẫn chưa đến thời gian kết toán, mấy tháng này suy nghĩ xem có biện pháp nào khác nữa không.”

    Phía truyền thông Đông Thị cũng không phải cứ chơi cứng, chỉ là trước mắt đối phương đã ký trên giấy trắng mực đen, lại cầm tiền tươi thóc thật, hắn nhất thời cũng không nghĩ ra chỗ nào sơ hở để lật ngược.

    Mà dựa theo thông lệ, mồng mười tháng sau công ty bên này sẽ mở cuộc họp ban giám đốc, đề tài thảo luận lần này quan trọng nhất vẫn là kế hoạch đầu tư của các cổ đông, nếu như chuyện này mà bị lộ ra, hy vọng thuyết phục được phe trung gian của Lục em càng thêm mong manh.

    Lòng hắn ảo não, muốn trút ra lại không dám để lộ đầu mối, chỉ sợ khiến người khác nghi ngờ.

    Lục Tiệm Hành không lên tiếng, cúi đầu nhìn lại lịch trình công việc của mình, sau đó mới nói: “Cuối tuần này, Ngô lão có một bữa tiệc thưởng thức rượu. Nếu không ổn thì anh sẽ đi một chuyến.”

    “Không phải chuyện đó anh luôn từ chối sao?” Lục em nhíu mày, “Hơn nữa em nghe nói tiệc rượu đó chẳng qua chỉ là mượn danh tiếng thôi, trên thực tế chỉ cần nộp phí hội viên thì bất kể là nhân vật nổi tiếng trên thương trường hay là lưu manh trên phố thì đều có thể đi vào hết, rất loạn. Anh không cần đi đâu.”

    Lục Tiệm Hành chậm rãi tựa lưng vào ghế dựa, dường như cũng đang do dự.

    Lục em vẫn không yên lòng, nhỏ giọng nhấn mạnh lần nữa: “Anh đừng đi, mọi chuyện chưa đến nông nỗi cần phải tiếp xúc với mấy người đó. Em có biện pháp.”

    Nói là có biện pháp, mà hai ngày sau đó, hắn lại càng lộ rõ sự vội vã, trên mặt cũng giăng đầy mây đen.

    Chiều thứ sáu công ty có một cuộc họp ban ngành, nhờ những biểu hiện xuất sắc gần đây nên Trần Thái được sắp xếp có một báo cáo ngắn gọn, nửa chừng nhìn về phía vị trí chủ tịch, liền phát hiện vị Tiểu Lục tổng này hình như đang không yên lòng cho lắm.

    Trần Thái nghĩ thầm liệu có phải xảy ra chuyện gì không, buổi tối hiếm khi y về sớm, chạy thẳng tới chỗ Lục Tiệm Hành để hỏi, thế mới biết đầu đuôi câu chuyện.

    Lục Tiệm Hành dặn dò: “Việc này liên quán đến nhiều vấn đề quan trọng, em tự biết không sao, đừng nói với người khác.”

    Gần đây dì giúp việc bận việc trong nhà, nên cơm nước đều do anh tự lo. Lục Tiệm Hành xuống dưới nhà mua ít gạo và mì, vác cả hai bên vai, bả vai sót lại toàn là bột mì và bụi bẩn.
    Trần Thái gật đầu, đi theo sau anh than thở: “Em còn đang nghĩ, gần đây công ty đều có chuyện tốt, sao tiểu sếp tổng lại như vậy. Mặt mày rầu rĩ trán xuất hiện nếp nhăn luôn.”

    Lục Tiệm Hành đáp một tiếng, bỗng thấy không đúng, quay đầu nhìn y: “Sao em còn để ý chú ấy có nếp nhăn?”

    Trần Thái ngẩn ra, thấy vô cùng khó hiểu: “Cuộc họp hom nay em nhìn thấy!”

    “Anh cũng có nếp nhăn đây, sao em không chú ý?”

    “Anh có đâu ra…” Trần Thái giờ mới nhận ra anh đang ghen, dở khóc dở cười nói, “Anh quá hoàn mĩ, trên mặt ngay cả vết xước nhỏ cũng đều đẹp.”

    Lục Tiệm Hành không bị mua chuộc: “Anh thấy em là có mới nới cũ thì đúng hơn.” Anh nói xong đứng đó chỉ vào người mình, “Trên mặt anh không có nếp nhăn, thế nhưng trên quần áo có bột mì đây này.”

    Trần Thái mau chóng tới vỗ hai cái cho anh, đến khi xoa sạch sẽ, lại thấy buồn cười: “Anh xem hai chúng ta như vậy có giống hai ông chồng già không. Mẹ em thường phủi quần áo cho bố em như thế.”

    Lục Tiệm Hành liếc y: “Thế em nghĩ sao, nếu không phải là người thân cận anh lại có thể nói bí mật công ty cho em sao?”

    “Nhắc đến chuyện này, thật ra em thấy nếu như là việc cơ mật thật, ngay cả vợ cũng không được nói cho biết.” Trần Thái nghiêm túc nói, “Trong phim ‘Bố già’ đã nói rồi đấy, không nên để cho bất kỳ người nào biết được suy nghĩ của anh. Ngay cả vợ cũng không được nói.”

    Lục Tiệm Hành nở nụ cười: “Anh đâu biết câu này, anh chỉ nhớ một câu khác thôi.”

    “Câu nào?”

    “Chuyện ‘thú vị’ giữa đàn ông và phụ nữ, thường bắt đầu từ câu ‘ngại quá’ và kết thúc bằng câu ‘thật nhàm chán’.” Lục Tiệm Hành thuận thế ôm lấy y, hôn một cái vào cổ y, hỏi, “Giờ anh muốn làm chuyện xấu hổ với em, em thấy sao?”

    “…” Trần Thái nhìn thời gian còn sớm, nhỏ giọng nói: “Em nghĩ chắc là em muốn ăn cơm trước.”

    “Thế thì ăn anh trước đi, ” Lục Tiệm Hành thò tay nhéo vào quần áo y, nói, “Ăn anh xong, lại ăn đồ anh làm…”

    Anh ôm người lên, đặt trên bệ trong phòng bếp, mặt bếp làm từ đá hoa cương, chạm tay vào thấy mát lạnh. Trần Thái vừa ngồi lên đã nghe thấy bụng kêu ùng ục, sau đó lại vài tiếng vang lên liên tiếp.

    Lục Tiệm Hành đang định cởi quần áo: “…”

    Hai người liếc mắt nhìn nhau, không nhịn được đều cười phá ra.

    “Chắc là anh không cho em ăn no rồi, ” Trần Thái đưa chân đã nhẹ vào anh, cười thúc giục, “Vẫn là mau làm cơm đi thôi.”

    Lục Tiệm Hành đành phải kéo lại quần áo mặc lên, cam chịu số phận quay người đeo tạp dề nấu cơm.

    Anh làm cơm, Trần Thái thì ở bên cạnh rầm rì nói chuyện. Hàn huyên một lát, lại nghĩ tới chuyện vừa rồi, tiếp tục hỏi: “Chuyện lần này mà không giải quyết được thì làm sao bây giờ, tận mấy chục triệu đấy. Công ty liệu có phải sẽ phải bồi thường thê thảm không?”

    “Tiền nhiều là được, ” Lục Tiệm Hành lại nói, “Mà quan trọng nhất vẫn là áp lực của Tiệm Viễn. Hiện giờ chú ấy ở công ty không được ủng hộ cao lắm, nếu như đi đâu cũng bị người khác giễu cợt đàn áp nữa… Vậy sau này rất khó kiên trì.”

    Trần Thái gật đầu, có điều đạo lý thì hiểu rõ, nhưng viên chức nhỏ bé như y cũng không có biện pháp gì, chỉ đành phải nói: “Vậy em cũng sẽ cố gắng làm việc, xem có thể kéo thêm được chút tiền nào không. Trước đây em nghe nói Vưu Gia nhận một hợp đồng quảng cáo đại diện cũng đã khoảng 20 – 30 triệu, anh nói xem công ty mình nếu mà cũng có một người như vậy, thế thì kiếm được bao nhiêu tiền.”

    Y càng nghĩ càng thấy mỹ mãn, lại không nhịn được nói: “Em bỗng thấy có thể hiểu được tâm lý của người đại diện của anh ta, nếu như nếu đổi lại là em, ngày nào cũng đối mặt với tảng thịt mỡ như thế em khẳng định cũng động lòng chứ, đại diện thương hiệu, nhận! Họp báo, đi! Quay clip tuyên truyền, luôn! Tiệc rượu, ra giá đi! Một triệu trở lên, ngồi một phút lấy tiền một phút… Tiệc rượu cao cấp đó đều là người có tiếng tăm, em tới đó sẽ bắt đầu phát danh thiếp, chụp chung một đống ảnh với danh người nổi tiếng, sau đó đem đi khoe mẽ trước mặt người ta là quá chuẩn mà.”

    Lục Tiệm Hành quay đầu liếc y, lắc đầu cười: “Em mơ đẹp quá nhỉ.”

    “Em cũng chỉ tưởng tượng thôi mà, ” Trần Thái thở dài, “Cơ hội như thế biêt tìm đâu bây giờ?”

    Lục Tiệm Hành hơi ngẩn người, cúi đầu đun nước thái rau, đợi đến khi nấu xong bát mì, anh mới đột nhiên hỏi: “Em muốn đi tiệc rượu à? Anh có một buổi đấy.”

    Trần Thái kinh ngạc nhìn anh.

    Lục Tiệm Hành nói tiếp: “Do Ngô lão tổ chức, yêu cầu không thấp, nhưng khá nhiều người. Ngày mai dẫn em tới đó xem nhé, em đi không?”

    Trần Thái mừng rỡ vô cùng: “Có phải là sẽ có rất nhiều nhân vật tai to mặt lớn trong ngành?”

    “Có.”

    “Đi đi đi!” Trần Thái điên cuồng gật đầu, lại nghĩ tới chuyện khác, hỏi, “Đến lúc đó em mang thân phận gì?”

    Tiệc rượu đó khách mời nam đều mang bạn gái, không có dẫn theo bạn trai.

    Lục Tiệm Hành do dự hồi lâu, cân nhắc: “Trợ lý được không?”

    Anh nói xong cũng thấy hơi hối hận, cảm thấy danh phận trợ lý này không được êm tai, đang nghĩ thay đổi cái khác.

    Nào ngờ Trần Thái chẳng hề để bụng, gật đầu liên tục, nói tiếp: “Được chứ được chứ, GET được!”

    Lục Tiệm Hành ngẩn ngơ, không biết y GET cái gì, nhìn sang với vẻ khó hiểu.

    Trần Thái chép miệng, giải thích cho anh: “Có việc thì để trợ lý làm, không có việc thì làm trợ lý mà, đều hiểu được…”

    Chương 65

    Trần trợ lý sau một đêm bị làm “không nhẹ” hôm sau đã thay một bộ lễ phục phẳng phiu cùng tổng tài đi dự tiệc rượu.

    Lòng y vừa kích động vừa sốt sắng, sau khi lên xe cũng không biết nên đặt tay ở chỗ nào, lại sợ mình biểu hiện không tốt sẽ khiến Lục Tiệm Hành mất mặt.

    Thư ký lái xe, Trần Thái liền quấn lấy Lục Tiệm Hành hỏi về quy tắc của tiệc rượu.

    Nào ngờ Lục Tiệm Hành phất tay nói: “Không có quy tắc gì cả, cứ ăn uống tùy tiện là được.”

    Trần Thái không tin, vẫn sốt ruột muốn chết, anh lại sửa lời: “Không được, vẫn nên uống ít ăn nhiều thì hơn. Đầu bếp ở đó là mời từ Pháp về, rất nổi tiếng, một năm không tới được hai lần đâu. Rượu cũng đừng uống, không tốt cho sức khỏe.”

    Tiền thân của tiệc rượu này thật ra là hội phẩm rượu tư nhân của Ngô lão, bởi vì Lục Tiệm Hành sưu tầm được rất nhiều rượu vang, lại là người yêu rượu có thâm niên cho nên mỗi lần đều có tên trong danh sách khách mời. Chỉ có điều trước đây quy mô nhỏ chỉ có 6,7 người, tài nghệ của mọi người chênh lệch không là bao, thưởng thức bình phẩm về rượu chuyện trò đôi câu, rất thú vị.

    Về sau sự kiện này do con trai của Ngô lão tiếp quản, chậm rãi thay đổi, quy mô càng lúc càng lớn, người cũng càng mời càng nhiều, đầu tiên là từ một club tư nhân của Ngô lão chuyển sang một khách sạn phong cách cổ của châu Âu, sau còn tăng thêm đủ loại rượu và đồ ăn thức uống, cứ tiếp tục như thế, dần trở thành địa điểm xã giao.

    Lục Tiệm Hành không thích tới nơi có quá nhiều người, trình độ của mọi người cũng bị phân chia, người nói chuyện hợp với anh chẳng có mấy, bởi vậy dần dần cũng không đi nữa. Hai năm qua anh cũng nghe được không ít tin đồn, ví dụ như sếp tổng của công ty nào kiếm được cô người mẫu nóng bỏng trên bàn tiệc, ông chủ nào đó hợp tác thành công với người này người kia, công tử nhà nào quyến rũ được phú bà để bám váy… Trình độ bát quái cũng tỷ lệ thuận với quy mô tiệc rượu, càng không đứng đắn càng kích thích.

    Lục Tiệm Hành vốn không muốn nói mấy chuyện này, thế nhưng nghĩ đến Trần Thái đẹp trai như vậy, bản chất vừa đơn thuần lại vừa thiện lương, tối nay mà đi chẳng khác nào dê đi vào bầy sói, nhất định không an toàn. Đến lúc đó anh chắc chắn khó tránh khỏi phải xã giao với vài người, nếu như không thể để ý, bản thân Trần Thái cũng phải đề cao cảnh giác, phải có đề phòng.

    Anh nói hết những tin đồn mà mình nghe được cho Trần Thái, nhưng bởi vì là tin tức ngầm, cho nên đều chỉ nói là Tôn tổng của công ty này, Tiền tổng của công ty kia để thay thế.

    Nhưng là anh đã đánh giá thấp tài lanh của Trần Thái, sếp lớn trong ngành cũng chỉ có mấy người, hơi có chút thông tin quan trọng, Trần Thái đối chiếu tên họ với mấy người là lập tức biết ngay ai với ai.

    Bởi vậy đợi đến khi hai người cùng tới nơi, Ngô lão đưa người ra nghênh tiếp, Trần Thái vừa ngẩng đầu đã trông thấy các vị đóng vai chính trong những câu chuyện bát quái ban nãy, thế là sắc mặt lập tức thay đổi trông vô cùng đặc sắc, lúc nhìn về phía đối phương quả thực gáy vị nào cũng mang theo nhãn hiệu.

    Nhưng dù lòng nghĩ thế, song Trần Thái vẫn là lần đầu được trông thấy một trận địa quy mô lớn đến vậy, tâm lý ít nhiều có chột dạ. Y không nhịn được nhìn về phía Lục Tiệm Hành.

    Lục Tiệm Hành vừa rồi ở trên xe còn thì thầm buôn chuyện với y, giờ vừa xuống xe lập tức trở thành tổng tài cao lãnh tinh anh, mỉm cười gật đầu chào Ngô lão, sau đó tự tay đưa tới hai chai vang đỏ.

    Ngô lão nhận lấy nhìn, lập tức nở nụ cười: “Biết ngay cậu đến là tôi có lộc ăn mà.”

    Lục Tiệm Hành cười: “Lần trước có nghe chú nhắc tới, vừa hay trong hầm rượu của cháu có hai chai, không dám giữ riêng…” Khách sáo đôi câu, lại hàn huyên lấy lễ với mấy vị phía sau nữa.
    Từng hành động lời nói của anh vô cùng tao nhã, cử chỉ thong dong, so với thường ngày cứ như hai người khác nhau hoàn toàn. Trần Thái nhìn từ sau thầm khen trong lòng, giờ cũng hiểu ra tại sao trước đây các tạp chí lại khen anh hết lời đến vậy, dù sao tư thái này quả thật có thể lừa được khối người.

    Đoàn người chuyển hướng đi vào trong.

    Bên trong đại sảnh trang hoàng rực rỡ, toàn là tuấn nam mỹ nữ tụ tập túm năm tụm ba, tất cả đều nhỏ giọng chuyện trò. Ngô lão đưa người vào trong, dọc đường liên tục chào hỏi, nhất thời dẫn tới không ít ánh mắt tò mò.

    Trần Thái cũng thấy vài gương mặt quen thuộc trong đám đông, hoặc là minh tinh từng gặp mặt một lần, hoặc là đạo diễn gặp hồi năm ngoái khi đang đi quay phim. Khi đó y còn tìm cách tặng quà mời cơm vị đạo diễn đó, liên tục suốt mười mấy ngày gọi điện tìm đủ cách liên lạc mà vẫn không hẹn được người ta. Sau đó Trần Thái bỏ hết mặt mũi tới tận khách sạn chặn cửa, kết quả bị nhân viên an ninh của đối phương xách cổ ném sang một bên.

    Trần Thái: “…” Quá khứ thật quá khuất nhục, khiến người ta không đành lòng nhớ lại.

    Y thu lại tầm mắt, vừa suy nghĩ xem lát nữa làm thế nào để mở màn thấy người sang bắt quàng làm họ, vừa theo bản năng tìm xem cái vị nhân viên an ninh to con ngày đó xách cổ y có ở đây không. Con ngươi y xoay chuyển liên tục, liền lại nhìn thấy mấy sếp lớn của các ngành khác, đều là nhân vật ra ngoài dậm chân một cái tiền rơi rào rào. Quả nhiên là người có tiền chỉ chơi với người có tiền, Trần Thái nhìn mà hoa mắt, đương lúc than thở trong lòng bỗng thấy bả vai bị vỗ nhẹ.

    Y kinh ngạc quay đầu lại, Lục Tiệm Hành cũng nhìn thấy, cùng y nhìn về phía sau.

    Một anh chàng đẹp trai ăn mặc vô cùng cá tính ở phía sau, “tím lịm tìm sim” giờ bàn tay nhỏ bé chào hỏi: “Hey! Thái Thái!”

    Trần Thái sửng sốt, vội vàng đáp lại: “Dennis?”

    Dennis chính là chuyên viên trang điểm lần trước mời tới sửa soạn cho Tuyết Oánh, cũng là anh trai của Tưởng Soái, bởi vì vị này dùng tên tiếng Anh nên Trần Thái mới đặc biệt ghi nhớ.

    Lần đó vị này coi như đã giúp một đại ân, về sau tuy rằng trong nhóm trang điểm cùng tới khách sạn không có hắn, thế nhưng Trần Thái vẫn vô cùng cảm kích, còn mua chút quà tặng gửi tới phòng làm việc của hắn.

    Hai người không ngờ lại có thể gặp nhau ở đây, chào hỏi, đều rất vui mừng.

    Lục Tiệm Hành lại không biết rõ nguyên do trong đó, chỉ thấy ngoại hình người này không tệ, ăn mặc lại rất bóng bẩy, lập tức nâng cao cảnh giác, nhìn về phía Trần Thái.

    Ngô lão ra hiệu anh đi vào bên trong, dường như có lời muốn nói riêng. Lục Tiệm Hành không nói hai lời kéo theo cả Trần Thái, đi được vài bước mới thấp giọng hỏi: “Cái tên Disney vừa nãy là ai?”

    “… Người ta không phải tên là Disney, là Dennis, ” Trần Thái vội nhỏ giọng nói, “Lần trước Tuyết Oánh đi thảm đỏ, chính là anh ta cho mượn quần áo và trang sức, tạo hình cũng là ê-kip của anh ấy giúp một tay.”

    Lục Tiệm Hành “Ồ” một tiếng, lại nói: “Sao anh thấy hắn hơi quen mắt nhỉ.”

    Trần Thái giật mình trong lòng, sợ anh nhớ tới Tưởng Soái, vội che giấu: “Anh ấy thường tiếp nhận phỏng vấn, chắc là anh từng xem rồi.”

    Lục Tiệm Hành không nghĩ nhiều nữa, gật đầu.

    Hai người đi cùng Ngô lão vào trong, theo phía sau là con trai của Ngô lão và một người thanh niên khác.

    Đi đến cửa một phòng tiếp khách nhỏ, Ngô lão mới giải thích: “Vốn là nghĩ chẳng mấy khi cậu tới, mấy người chúng ta cùng lên lầu tìm một chỗ thanh tịnh để phẩm rượu, nhưng không ngờ sáng nay Địch tổng lại đột nhiên không thoải mái trong người, phải tới bệnh viện.”

    Lục Tiệm Hành hơi giật mình: “Là Địch tổng của văn hóa Dương Quang sao?”

    “Đúng thế, ” Ngô lão đáp, “Có tuổi rồi, nói bệnh là bệnh. Tình hình bên đó của ông ấy cậu cũng biết rồi đấy… Vốn là ta có một ông bạn già muốn phó thác ta chút chuyện, ta đang định nhờ Địch tổng giải quyết, giờ ông ấy lại đổ bệnh, chỉ có thể tìm cậu, chỉ là không biết cậu có chịu giúp ta ân tình này hay không thôi.”

    Ông là trưởng bối, uy danh lại cao, trước khi về hưu cũng là một nhân vật lớn, Lục Tiệm Hành đương nhiên sẽ không trực tiếp từ chối, cười hỏi: “Chuyện gì làm phiền chú phải khách khí như vậy ạ?”

    “Chuyện phiền toái, ” Ngô lão lắc đầu nói, “Chẳng là thằng con trai không nên nết của lão ta đột nhiên đổi tính, làm ầm ĩ kêu muốn trở thành minh tinh. Con người thằng bé đó không tồi, nhưng tính tình lại rất khoa trương, ông bạn già của ta sợ thằng nhóc chịu thiệt, cũng sợ nó học cái xấu, cho nên cậy nhờ người quen để ý.”

    Tác phong làm việc của Thiên Di tương đối chính trực, đặc biệt là con người Lục Tiệm Hành khiến ông rất có hảo cảm, cho nên Ngô lão cảm thấy nếu có thể nhờ Lục Tiệm Hành chăm sóc thì không thể tốt hơn.

    Đây cũng chẳng phải việc gì khó, Lục Tiệm Hành gật đầu, xem như là đã đáp ứng.

    Trong lúc mấy người nói chuyện cửa phòng cũng mở ra, một cậu trai đang ngồi trên ghế sô pha trong phòng, đưa lưng về phía cửa, cả người chìm sâu trong sô pha, đôi chân dài khoác lên lưng ghế.

    Vẻ mặt Ngô lão hiện rõ vẻ bất đắc dĩ, gõ mặt bàn vài tiếng, trách cứ không nhẹ không nặng: “Bộ dạng sao lại không ra làm sao như thế, mau đứng lên gặp khách!”

    Trần Thái thoạt đầu nhìn sau gáy người đó, cứ thấy hai xoáy trên đỉnh đầu người ta sao mà có chút quen mắt, đến khi tới gần, cậu trai cũng xoay mặt sang hướng bọn họ nhìn, mấy người đều sửng sốt.

    Tưởng Soái là người phản ứng trước tiên, đứng phắt dậy, vừa mừng vừa hoảng nói: “Ui, sao lại là anh thế anh Trần?”

    Chương 66

    Anh Trần giờ này đang vô cùng hoang mang, cũng cẩn thận liếc nhìn Lục Tiệm Hành bên cạnh một cái.

    Lục Tiệm Hành mặt đã đen sì, nụ cười khách khí đông cứng trên mặt, vừa không tiện nổi giận chất vấn, cũng không cười nổi, đành phải đứng đó nhìn chằm chằm hai người này.

    Nhưng Tưởng Soái cố tình còn rất hưng phấn, vỗ người đứng bên cạnh bắt chuyện: “Anh Trần anh Trần, ngồi chỗ em nè!”

    Trần Thái nào dám, thừa dịp Ngô lão đang bắt chuyện Lục Tiệm Hành, vội lén lút nháy mắt xua tay ra hiệu với cậu ta, để cậu ta đừng làm ầm lên.

    Mấy người lần lượt ngồi xuống, Ngô lão ngồi vị trí cao nhất, cười híp mắt đánh giá Trần Thái: “Hóa ra Tiểu Trần có quen với Soái Soái à?”

    Trần Thái vừa nghe cách xưng hô của ông liền biết quan hệ hai nhà này không bình thường, vội nhắm mắt khoác lác: “Trước đây cháu từng có dịp xem Tưởng Soái biểu diễn, cảm thấy cậu ấy rất giỏi, vừa có tài hoa lại có năng lực… Cho nên hay đi mấy lần, cứ thế nên quen nhau ạ.”

    Y rất giỏi vỗ mông ngựa, vẻ mặt lại chân thành tự nhiên, Ngô lão nhất thời nở nụ cười, vô cùng thoải mái. Chỉ là mặt Lục Tiệm Hành tối sầm lại, lườm y một cái.

    Trần Thái đau đầu, sợ anh hiểu lầm, bỏ thêm một câu như vẽ rắn thêm chân: “Nhưng mà gần đây không liên lạc mấy, lần gặp nhau gần nhất vẫn là mấy tháng trước.”

    Tưởng Soái cũng đang nghĩ việc này đây, cách thật xa vẫn túm ống tay áo y, hỏi: “Dạo này anh bận gì à, sao không liên lạc với em?”

    Trước đây Trần Thái cũng rất ít khi chủ động liên lạc với y, hai người qua lại từ trước tới nay đều là cậu ta chủ động. Khoảng thời gian này Tưởng Soái lại bận thi nên rất bận rộn, nhất thời cũng quên mất chuyện này. Giờ Trần Thái nhắc đến, cậu ta mới mất hứng.

    “Công tác bận quá, bao nhiêu là việc.” Trần Thái nói sang chuyện khác, “Bọn cậu thi xong rồi chứ?”

    “Mới vừa thi xong, anh của em không đưa em theo.” Tưởng Soái nhìn sang Lục Tiệm Hành, nói với vẻ kinh ngạc: “Sao anh lại đi cùng anh ta?”

    Lần trước cậu gặp Lục Tiệm Hành đã thấy không hợp người này cho lắm, giờ cũng cố ý gây sự, lúc nói chuyện cứ thường liếc sang bên đó, vẻ mặt vô cùng coi thường.

    Trần Thái chưa kịp lên tiếng, Ngô lão đã không vui, trầm mặt nói cậu ta: “Nói năng kiểu gì thế! Lễ tiết bố cậu dạy đâu?”

    Ông cũng nhìn ra mấy người trẻ tuổi này đều có quen biết, trong lòng dù thiên vị Tưởng Soái, nhưng cũng sợ Lục Tiệm Hành bị bẽ mặt, nên đành mắng Tưởng Soái vài câu không nặng không nhẹ.

    Tưởng Soái bĩu mỏ không nói nữa.

    Trần Thái cũng không thể tùy tiện nói chen vào, chỉ ngồi yên lặng một bên. Nhưng trong lòng vẫn hơi oán thầm, y thấy ông Ngô quá bao che khuyết điểm rồi. Mặt ngoài là giáo dục Tưởng Soái, nhưng trong lời có ý nhắc nhở Lục Tiệm Hành muốn anh bỏ qua cho.

    Quả nhiên, Ngô lão chu toàn xong lại quay đầu hỏi Lục Tiệm Hành: “Tính tình Soái Soái hơi thẳng thắn quá, nhưng con người nó cũng không tồi đúng không?”

    “Vâng, ” Lục Tiệm Hành gật đầu, lại đột nhiên nói, “Tốt thì tốt, thế nhưng không hợp với công ty bên cháu.”

    Tất cả mọi người ngẩn ra, không hiểu sao người này tại mới vừa rồi còn gật đầu đồng ý, giờ đã đổi ý.

    “Nói vậy là sao?” Ngô lão vẫn ổn định, vẻ mặt không thay đổi, tự tay rót cho Lục Tiệm Hành chén trà.

    Lục Tiệm Hành trả lời với vẻ chân thành: “Tưởng Soái là học về âm nhạc, đóng phim của Thiên Di cũng được, mà mảng âm nhạc quả thực không có kinh nghiệm, cũng không có bộ ngành riêng rẽ, sợ là sẽ không giúp được gì cho cậu ta.”

    Vốn dĩ anh không muốn để tên Tưởng Soái này dây dưa cùng với Trần Thái, nhưng những lời bây giờ cũng là nói thật.

    Ngô lão ban đầu cân nhắc đến văn hóa Dương Quang cũng là vì điểm này, bên đó nhiều năm hợp tác với công ty âm nhạc nên có kinh nghiệm phong phú ở phương diện bồi dưỡng ca sĩ, về sau bất kể là ra album hay là tổ chức hoạt động, đều có kinh nghiệm hơn một ít.

    Lục Tiệm Hành thấy ông do dự, cũng ra sức nghĩ kế đẩy Tưởng Soái sang nơi khác: “Truyền thông Đông Thị không phải cũng bồi dưỡng ca sĩ khi vẫn là thực tập sinh à, bên đó thì sao?”

    “Nghiệp vụ bên đó nằm ngoài cái này rồi.” Người con lớn của Ngô lão lên tiếng, “Liên kết với một công ty khác thù không đáng tin cho lắm.”

    “Vậy còn Mãn Thiên Tinh?” Mãn Thiên Tinh là một công ty mới thành lập với chuyên môn đào tạo thực tập sinh, công ty lấy cái tên này cũng thể hiện dã tâm rất lớn, ý là “Khắp bầu trời đều là sao lớn”.

    Con trai Ngô lão lại càng không vừa ý: “Cái xưởng bé tí vừa thành lập năm ngoái đấy à?” Anh ta lắc đầu một cái, vô cùng xem thường, “Công ty đó không có nề nếp gì hết, đi đến đâu cũng tuyển thực tập sinh, thanh niên vào đó đều khổ vô cùng, người nào có thể debut thì mỗi tháng được nhận ít tiền sống trong ký túc xá, không được debut thì ngày ngày chen chúc trên giường chung. Soái Soái sao có thể đến đó được.”

    Lục Tiệm Hành: “…” Mấy người này thật sự coi thằng nhóc đó là thái tử để cung phụng đấy à.

    Nhưng mà nếu đã như thế, vậy cũng dễ thôi.

    “Công ty bên cháu cũng thế, ” Lục Tiệm Hành cố ý nói, “Giờ cũng không có lĩnh vực đó, không chỉ về vấn đề ca hát, lúc mới tới công ty có thể cũng phải ngủ giường chung đấy.”

    Lời trong lời ngoài của anh chính là không muốn, Ngô lão cũng không thể khó anh, đang định lên tiếng thì Tưởng Soái ngồi cạnh lại hiểu theo một cách vô cùng sai lệch, đột nhiên hưng phấn hỏi lại: “Là ngủ cùng giường với người đại diện ngủ sao?”

    Lục Tiệm Hành: “??”

    “Vậy cháu có thể! Cháu không chê!” Ánh mắt Tưởng Soái sáng lấp lánh, hớn hở nói, “Cháu ở cùng anh Trần cũng được! Thực sự nếu không được nữa thì cháu không cần tiền cũng không sao!”

    Trần Thái: “…” Đây đúng là sợ điều gì sẽ gặp điều đó.

    Y không dám quay đầu lại nhìn Lục Tiệm Hành, vội vàng quay mặt sang liên tục nháy mắt để ra hiệu Tưởng Soái đừng nói linh tinh nữa.

    Tưởng Soái ngạc nhiên nhìn y, lại thấy Lục Tiệm Hành đang nhìn chòng chọc phía sau, sợ gây phiền toái cho y nên lúc này mới nhịn xuống không tiếp tục tỏ thái độ.

    Ngô lão cũng nhìn ra có vấn đề, nhìn theo ánh mắt cậu dòm một vòng trên người Trần Thái, phất tay một cái nói:

    “Việc này ta phải bàn bạc thêm với Lục tổng, mà có vẻ quan hệ giữa hai đứa rất thân? Hiếm khi gặp nhau một lần, cả hai ra ngoài chơi đi! Để anh cháu đưa hai đứa đi ăn cơm.”

    Ông nói xong, người con trai lớn của ông cùng Tưởng Soái đứng lên.

    Trần Thái không nhúc nhích, quay đầu nhìn Lục Tiệm Hành trước.
    Lục Tiệm Hành biết ở đây còn có chuyện khác muốn nói, khẽ gật đầu, làm bộ căn dặn y: “Chốc nữa cậu còn phải lái xe, ở bên ngoài chơi gì thì chơi, ăn gì thì ăn nhưng nhớ đừng uống rượu.”

    Trần Thái lúc này mới đứng lên, thuận theo nói: “Vâng, Lục tổng.”

    Y nói xong cùng hai người kia đi ra ngoài, Lục Tiệm Hành ở phía sau lại đang suy nghĩ làm thế nào để từ chối rơi ân huệ về tên Tưởng Soái này.

    Nào ngờ cửa vừa đóng lại, Ngô lão bên cạnh đã khụ một tiếng, nhắc đến chuyện khác.

    “Tiệm Hành, ” Ngô lão trầm ngâm một lát mới nói, “Chuyện của công ty bên cậu, ta cũng nghe nói một ít.”

    Lục Tiệm Hành ngẩn người, quay đầu lại nhìn ông.

    Ngô lão lúc này mới chỉ vào một người khác vẫn luôn im lặng từ khi vào phòng đến nay, giới thiệu: “Vị này chính là Mạnh tổng của Chúng Ngân.”

    Lục Tiệm Hành hơi nhướng mày, nhìn vị Mạnh tổng này một cái.

    Người ngày khoảng ngoài ba mươi, đầu tròn xoe, vừa thấy Lục Tiệm Hành nhìn sang lập tức cười đứng dậy, hai tay chìa ra.

    Lục Tiệm Hành lại không giơ tay, nghiêng mặt sang hỏi Ngô lão: “Đây là sắp xếp gì thế chú? Cháu hơi không hiểu.”

    Anh nói xong đưa tay cầm cốc trà ung dung ngồi uống, vị Mạnh tổng kia đơ cứng ở trước mặt anh một lúc, cảm thấy khá lúng túng, đành phải ngượng ngùng thu tay về, lại ngồi trở xuống.

    Ngô lão khoát tay với người kia, cười ha hả nói: “Cậu biết ta quý anh chàng cậu ở điểm nào không? Con người cậu rất ngay thẳng, có tầm nhìn xa. Không giống như Tiệm Viễn, thằng nhóc đó quá nhiều tâm tư, làm cái gì cũng thích vòng vo, cậu nói coi mấy lão già như ta, đều đã là người gần đất xa trời rồi, đâu ra nhiều thời gian nhìn bọn họ xoay quanh nữa.”

    “Là như vậy à, chú thấy mình không cần nhìn nữa nên cố ý tới đây một chuyến để cháu thấy sao, ” Lục Tiệm Hành gật đầu cười nói: “Hôm nay cháu vốn đến để thưởng thức rượu, không ngờ lại bị chú Ngô dạy cách làm người.”

    Bình thường anh nói chuyện vẫn luôn rất có chừng mực, vô cùng kính trọng người lớn tuổi, Ngô lão và anh quen biết nhiều năm, tình cảm qua lại không sâu không cạn, nhưng cũng là lần đầu tiên nghe anh nói như vậy.

    Ngô lão ha ha cười đáp: “Không ngờ tính khí cậu vậy mà cũng khá nóng giận. Chuyện này ta cũng là được người khác nhờ vả, để cho mọi người có cơ hội gặp mặt. Còn tán gẫu những gì, có được hay không, ta nhất định không can thiệp.”

    Ông nói xong hơi liếc mắt, quan sát Lục Tiệm Hành lần nữa.

    “Vậy hẳn là nên để Tiệm Viễn đến mới đúng, ” Lục Tiệm Hành bắt chéo chân, rót cho mình một ly trà, tiếp tục nói: “Thiên Di nói cho cùng là của cậu ấy, dầu gì phía dưới cũng có giám đốc Vương, cháu chẳng qua chỉ là một hoàng đế bù nhìn, hàng năm lấy chút hoa hồng mua xe mua rượu, chuyện của công ty tìm cháu nói là không được.”

    Vị Mạnh tổng kia bị bơ hồi lâu, lúc này vội tiếp lời: “Lục tổng không nên nói như vậy, ai mà không biết anh và sếp Tiểu Lục là anh em đồng lòng chứ.”

    Lục Tiệm Hành “Ồ” một tiếng, có vẻ vô cùng bất ngờ: “Tôi cứ nghĩ người ngoài đều biết tôi được nhận nuôi cơ chứ. Chúng Ngân cũng là công ty đầu tư lớn, tích cực muốn hợp tác như vậy, trước đó chưa từng điều tra sao?”

    Mạnh tổng cười ha hả nói: “Chuyện này có từng nghe qua, chúng tôi điều tra chỉ là tìm hiểu về tình hình công ty, chuyện riêng tư của các vị thành viên ban giám đốc vẫn phải bảo mật.”

    Anh ta thấy Lục Tiệm Hành mềm không được cứng không xong, liền dứt khoát nói, “Huống hồ chuyện mà tối nay chúng tôi muốn thương lượng, không có liên quan nhiều đến sếp Tiểu Lục. Cổ phần trong tay Lục tổng anh là của chính anh, phải làm sao thì cũng đều phải xem cách nghĩ của anh, chuyện về vốn tài chính này chỉ cần anh gật đầu, sếp Tiểu Lục cũng sẽ đồng ý.”

    Lục Tiệm Hành không lên tiếng, như có điều suy nghĩ nhìn anh ta.

    “Mấy năm nay các công ty điện ảnh xuất hiện nhiều như vậy, lớp đầu tiên đến giờ chẳng còn lại mấy, còn những công ty sau này, năm nào chẳng một đống mọc lên rồi lại một đống ngã xuống? Còn lại những công ty làm tốt hiện giờ, như là văn hóa Dương Quang của Địch tổng, Truyền thông Đông Thị của Tôn tổng, hay xa hơn chút là Tuệ Tinh, Tường Trạch… đều là hỗ trợ vốn.” Mạnh tổng nói đến đây lại cười, “Nói thật, hiện tại đi ra ngoài, các minh tinh gặp nhau toàn là nói về Blockchain(1), công ty nhỏ đụng mặt thì chỉ nói IPO, Thiên Di ở phương diện này thật đúng là bảo thủ hơi quá. Chúng ngân có thể coi trọng Thiên Di cũng là vì có chút tình cảm ở bên trong, năm xưa Thiên Di là từng sản xuất ra rất nhiều bộ phim chất lượng. Bằng không ngoài kia hàng loạt công ty điện ảnh đợi được tài trợ vốn, chúng tôi có khi đã cân nhắc tới những công ty khác rồi.”

    “Câu này nói rất có lý, ” Lục Tiệm Hành nghe anh ta thao thao bất tuyệt nói xong một hồi, gật đầu: “Xin trả lại câu gốc cho các anh, các anh cứ việc cân nhắc tới những công ty khác.”

    Mạnh tổng: “…”

    “Huống chi Thiên Di không phải là không muốn được cấp vốn, chỉ là không đồng ý đánh cược.” Lục Tiệm Hành nói, “Nếu như Chúng Ngân thật sự có thành ý hợp tác, chuyện này thật ra cũng có thể thương thảo, nhưng vẫn là tìm Tiệm Viễn đi, bản thân tôi không hiểu rõ mấy thứ đó, cũng không can dự.”

    Thái độ anh quá cứng rắn, người kia ăn quả đắng, phẫn nộ rời đi.

    Vừa đẩy cửa ra liền thấy Trần trợ lý ban nãy đang đứng bên ngoài.

    Trần Thái vừa rồi cũng để ý người này, y bị kêu ra ngoài nhưng lòng thấy không yên, y nghĩ chuyện bên trong không đơn giản. Vì vậy vừa rồi sau khi làm bộ làm tịch ra ngoài đi một vòng với Tưởng Soái xong liền nhân lúc cậu đi WC liền nhanh chóng quay về đây, đứng ngoài cửa dán tai nghe ngóng.

    Người này đi ra, bên trong chỉ còn lại Lục Tiệm Hành và ông Ngô kia, Trần Thái giờ mới hơi hơi yên tâm, lại quay lại đại sảnh.

    Tưởng Soái đã tìm y một lúc, không ngờ y lại quay về đó, vẻ mặt đầy mất hứng: “Lâu lắm mới gặp mà anh còn trốn xa như thế?”

    Trần Thái nói: “Biết làm sao được, tôi phải trở về xem kim chủ của tôi thế nào.”

    “Kim chủ của anh?” Tưởng Soái nói, “Là cái tên Lục Tiệm Hành kia hả! Mặt thối như thế, sao anh lại nghĩ quẩn đi làm trợ lý cho hắn ta?”

    Trần Thái lắc đầu: “Không phải tôi làm trợ lý cho anh ấy.”

    “Vậy sao anh đi cùng hắn?”

    “…” Mặc dù hơi khó mở miệng, nhưng vẫn là phải nhân cơ hội này giải thích cho xong, Trần Thái ngập ngừng chốc lát mới ngượng ngùng đáp: “Tôi được anh ấy bao nuôi.”

    “!!!” Tưởng Soái trợn to mắt, biểu cảm như bị sét đánh.

    Trần Thái cảm thấy bản thân hơi tàn nhẫn, thế nhưng sau này có lẽ sẽ thường xuyên chạm mặt, ngày trước y làm ra nhiều chuyện xấu như thế, giờ đành phải để Tưởng Soái phối hợp một chút.

    “Hơn nữa, ” Trần Thái có vẻ rất thẹn thùng, nói với Tưởng Soái đã hóa đá: “Cậu đã thành người cũ của anh rồi…”

    Tưởng Soái: “…”

    Trần Thái được đằng chân lân đằng đầu, tàn nhẫn nói hết: “Cho nên coi như cậu đang giúp anh đi, về sau nếu có gặp nhau, đừng ríu rít với nhau được không?”

    Tưởng Soái bỗng hiểu ra vì sao lần trước Lục Tiệm Viễn muốn điều tra mình, cậu tính toán lại thời gian, thời điểm đó Trần Thái bắt đầu không liên lạc với mình nữa.

    “… Vậy thì, ” Tưởng Soái đau thương cố hỏi tiếp, “Em có thể hỏi điều này không, người yêu cũ như em có đãi ngộ gì hông?”

    Yêu thầm thì cứ yêu thầm đi, sao còn đột nhiên thành người yêu cũ làm cái gì?

    Trần Thái dù bình thường da mặt dày, nhưng vẫn không nỡ làm quá với cậu nhóc ngây thơ, cầm lấy chén rượu bên cạnh, nhẹ nhàng nhấp hai hớp, lúc này mới mượn rượu lấy thêm can đảm: “Coi như vậy là xong đãi ngộ rồi.”

    Tưởng Soái: “…”

    Trần Thái hơi đỏ mặt, gãi gãi mũi, quay đầu nhìn về phía nơi khác.

    Căn phòng khách phía sau vẫn chưa mở cửa, nhưng một bàn ăn ở gần đây có mấy người đang ngồi, âm thanh nói chuyện hơi lớn, có vẻ đã xảy ra tranh chấp.

    Trần Thái cách đó khá xa, nhón chân nhìn theo lập tức nhận ra bên trong có vị đạo diễn nổi tiếng kia. Y vốn là rất thích hóng hớt, thầm đoán không biết có phải người đạo diễn đó gặp phiền toái gì không, cơ hội để mình qua đó thể hiện đây rồi.

    Tưởng Soái đang muốn nói chuyện với y thì bỗng thấy Trần Thái bưng chén rượu, bước đi lộn xộn vèo vèo hai cái chạy ra xa.

    Cậu ngẩn người một lúc rồi cũng đành phải theo qua đó xem.

    Hai người đến gần, làm bộ đang nói chuyện vô tình đi qua, nhưng lỗ tai thì dán sát vào mấy người kia, đứng bên cạnh họ giả vờ giả vịt thưởng thức rượu.

    Đạo diễn kia đúng là đang nổi nóng, nói chuyện rất không khách khí, quát tháo người đối diện: “Nếu đã biết rồi anh còn tới đây định ép bức cái gì? Anh cho rằng anh ép bức hai câu thì tôi sẽ sử dụng anh chắc?”

    Đối diện ông ta là một vị minh tinh mà Trần Thái từng có duyên gặp mặt một lần, họ La, ba 35, 36 tuổi, kỹ năng diễn xuất không tồi, thế nhưng sau khi nổi tiếng từ một bộ phim truyền hình tới nay thì không thấy hoạt động gì nữa.

    Người diễn viên đó lúc này hoàn toàn không có vẻ kênh kiệu, mà ăn nói rất khép nép: “Tôi không phải muốn quấy nhiễu anh. Thế nhưng trước đó hợp đồng đều đã ký rồi, sao có thể đột nhiên thay đổi cơ chứ? Anh thấy tôi thật sự không có cơ hội sao?”

    Vị đạo diễn không muốn dây dưa nữa, xoay người muốn đi.

    Người diễn viên nói gần như khẩn cầu: “Đạo diễn anh có thể suy nghĩ thêm được không, xin cho tôi cơ hội làm việc.”

    Trần Thái từ đầu vốn chỉ liếc nhìn qua khóe mắt, lúc này không nhịn được quay đầu nhìn hẳn sang bên đó. Nào ngờ vị đạo diễn kia có lẽ đã thật sự mất kiên nhẫn, giơ cái ly trong tay lên, hắt cả chỗ rượu vào mặt đối phương.

    Đám người xung quanh đều xôn xao, Trần Thái trước đây nhìn trên TV cảnh tượng này thấy thật lố bịch, nhưng giờ tận mắt chứng kiến đạo diễn nổi tiếng làm thế, nhất thời trợn to mắt.

    Người diễn viêh hiển nhiên cũng không ngờ sẽ xảy ra chuyện như vậy, nhất thời ngẩn người đứng yên, rồi lại nhìn chung quanh, thấy bốn phía đều là ánh mắt khác thường, cảm giác khuất nhục lên cực điểm.

    Trần Thái nhìn không nổi nữa, vội vã rút mấy tờ giấy ăn bên cạnh, đi qua lau mặt cho anh ta.

    Đối phương ngẩn ra, hé miệng nói cảm ơn nho nhỏ.

    Trần Thái sợ anh ta lúng túng, cười cười: “Đại hiệp, chúng ta cũng coi như người đồng đạo đấy.” Y nói xong thấy đối phương không hiểu, giải thích: “Tôi là người đại diện của Truyền thông Thiên Di, nhưng mà trước khi tới Thiên Di tôi từng bị một nhân viên an ninh của ông ta đuổi ra ngoài, chẳng khác nào chó vồ bánh bao, may mà cái bánh bao là tôi đây chạy khá nhanh.”

    Lúc y nói chuyện khuôn mặt vẫn mang theo nụ cười, người kia vô cùng cảm kích, vội bắt tay y nói: “Gọi tôi La Bác là được.”

    Trần Thái gật đầu, lại giới thiệu Tưởng Soái cho anh ta, y không biết lai lịch và gia thế của Tưởng Soái, cũng chỉ giới thiệu đây là học sinh của trường XX.

    Tưởng Soái bất mãn, sửa lời: “Em không chỉ là học sinh, em còn là người yêu cũ của anh đấy.”

    Trần Thái không ngờ cậu ta chấp nhận biệt hiệu mới đặt ra nhanh như vậy, vừa định quay đầu lại nhìn cậu ta thì thấy Tưởng Soái đột nhiên dựa vào người mình, còn vòng tay ôm lấy bờ vai y.

    Trần Thái trực giác thấy có vấn đề, đưa mắt nhìn ra phía sau, quả nhiên, Lục Tiệm Hành bên kia đã nói chuyện xong rồi, đang đi về phái hai người bọn họ.

    Lục Tiệm Hành nhìn tư thế này cũng sửng sốt, hỏi: “Hai người đang nói chuyện gì thế?”

    Trần Thái vừa định mở miệng, Tưởng Soái bên cạnh đã giành nói trước: “Đang nói chuyện gương vỡ lại lành đây.”

    Lục Tiệm Hành: “!!”

    Trần Thái: “…”

    “Tôi biết, khoảng thời gian này anh đã giúp đỡ Thái Thái rất nhiều, để anh ấy sớm thoát khỏi những tổn thương thất tình ngày trước, ” Tưởng Soái vẻ mặt thành khẩn nhìn chằm chằm Lục Tiệm Hành, phát huy, “Thế nhưng vào hôm nay, tôi một lần nữa đã nhìn rõ tình cảm trong lòng mình, tôi vẫn còn yêu anh ấy. Cho nên Lục tổng à, anh sẽ tác thành cho chúng tôi chứ!”

    Chương 67

    Lục Tiệm Hành tuy rằng không thích Tưởng Soái, cũng nổi máu ghen, nhưng lúc này lại không hề cảm thấy bị uy hiếp chút nào.

    Dù sao anh cũng biết tên này nhìn thì đẹp trai, nhưng thực tế lại bị “ra sớm”, chưa đếm đến ba đã không được, đếm tới năm là phát huy vượt xa lúc thường rồi.

    Trần Thái lại là người rất tốt bụng, lúc trước quen người này cũng chỉ toàn giả vờ kêu trên giường, không để cho cậu ta biết bản thân có bao nhiêu phân lượng.

    Anh nhàn nhạt nhìn Trần Thái, quả nhiên thấy y đã thay đổi sắc mặt, vội vàng xua tay rũ sạch quan hệ: “Chia tay rồi thì hết luôn rồi, đừng tái hợp nữa!”

    Tưởng Soái tủi thân: “Anh đã quên hết tình cảm của chúng ta sao?”

    “Đó không phải là thì quá khứ rồi à, ” Trần Thái không nhịn được co quắp mồm miệng, ra sức đóng vai tra nam, thành khẩn nói: “Có tình mới thì sẽ quên tình cũ thôi, chuyện đã qua đừng tiếp tục nhắc lại nữa!”

    “Chuyện đã qua đừng tiếp tục nhắc lại” là lời thoại kinh điển ngày nào của người phía sau, Trần Thái nhân cơ hội nghiêng người né ra, giới thiệu với Lục Tiệm Hành: “Lục tổng, người này chính là diễn viên La, anh La Bác.”

    La Bác không ngờ sẽ được gặp sếp tổng của Thiên Di, anh ta lúc này mới thấy hết sức lúng túng, trước tiên chà tay vào quần mấy cái rồi mới đưa tới bắt tay.

    Lục Tiệm Hành cũng có ấn tượng đối với người này, lại thấy Trần Thái yêu thích, cũng cười lại. Đến mức dù trên quần áo đối phương đầy vết bẩn, anh cũng làm như không nhìn thấy.

    Mấy người đứng đó khách sáo vài câu, Lục Tiệm Hành quay về còn có việc liền dẫn Trần Thái rời đi trước. Đến khi lên xe, anh mới nghi ngờ hỏi: “La Bác kia là thế nào?”

    Trần Thái liền kể lại rõ ràng những gì mình trông thấy tối nay.

    Lục Tiệm Hành lại để ý đến chuyện khác, hỏi y: “Em từng bị nhân viên an ninh đuổi đi?”

    “Đạo diễn người Hồng Kông, tính khí nóng nảy cũng kiêu ngạo, nên thế thôi, ” Trần Thái không coi là việc gì to tát, chỉ than thở, “Trước đây khi đang dẫn dắt Thành Quân, đụng phải mấy người bên Hồng Kông thường xuyên lắm, thế nhưng họ lại có thái độ không mấy hòa nhã với bọn em. Việc này vốn không có gì, thế nhưng đêm nay ông ta lấy rượu tạt người khác, thật có chút quá đáng.”

    Y cảm khái xong, lại nghĩ tới Lục Tiệm Hành: “Anh và Ngô lão bàn chuyện thế nào?”

    “Cũng ổn, ” Lục Tiệm Hành nói, “Mấy người thích dùng thủ đoạn đùa giỡn thường vậy, không tách ra được cũng không dựa dẫm được. Đặc biệt là đối với công ty như Thiên Di, vốn rót vào bị tranh cướp bể đầu, ai cũng muốn chiếm được một miếng thịt béo bở.”

    Trần Thái không hiểu rõ về chuyện đầu tư, nhưng cũng biết công ty nếu muốn phát triển hơn thì chắc chắn càng ngày càng thiếu tiền, đặc biệt là những hạng mục lớn hơi một tí là mấy trăm triệu, tiền đặt phòng chiếu phim cũng chót vót, bởi vậy y hơi khó hiểu: “Người khác đều muốn đua nhau sứt đầu để được tài trợ lên sàn chứng khoán, sao công ty mình lại đi ngược lại?”

    “Cũng không hẳn là đi ngược, chỉ là hiện tại không thích hợp. Vụ này sau khi hết hot, tiền vốn cũng sẽ dần dần rút lui, năm ngoái số công ty gia nhập sàn chứng khoán nhiều như vậy, công ty Điện ảnh và Truyền hình chỉ có hai cái, tiền cấp vốn phần lớn đều là để đánh cược hoặc bán lại công ty. Thiên Di hiện tại không có hạng mục tốt đủ chất lượng, giờ mà gia nhập chứng khoán không phải là chuyện tốt.”

    Lục Tiệm Hành nói xong, thấy Trần Thái dùng mắt long lanh nhìn mình, toát ra toàn là sự sùng bái, lòng anh thấy rất hưởng thụ, kiên nhẫn giải thích cho y: “….” (Xin phép lược bớt đoạn này vì editor là đứa mù kinh tế thương mại T_T)

    Lục Tiệm Hành nói đến đây dừng lại một chút, lại nhìn Trần Thái: “Vấn đề nằm ở ban giám đốc, bởi vì cổ phần ban đầu của các cổ đông đã bị pha loãng, cổ phần của Tiệm Viễn trong đó ngày càng ít hơn, cho nên một khi Chúng Ngân mà liên kết với những người khác, rất có khả năng sẽ khai trừ chú ấy. Bọn họ mà khống chế được ban giám đốc, về sau muốn làm gì thì làm… Ví dụ như cố ý nhìn tiền vốn công ty sụt giảm, như vậy sẽ dùng giá cực thấp để thu mua, hoặc là gặp được người mua lại khác, sẽ quay lại bán luôn.”

    Trần Thái nghe mà lạnh cả người, hai mắt trợn tròn.

    Lục Tiệm Hành lại nói: “Đánh cược càng dễ hiểu hơn, nghệ sĩ của chị Lục Nhất năm nay ra sức nhận hợp đồng đại diện thương hiệu, không quan tâm kịch bản ra sao rồi, cái cần để ý là vì công ty bên chị ấy đã ký một bản hợp đồng đánh cược, giờ sắp đến kỳ hạn nhưng thành tích chẳng có gì. Nếu như đến lúc đó vẫn không làm được, chị ấy sẽ phải bồi thường cho bên thâm hụt đầu tư tận 200 triệu… Đương nhiên nếu như bộ phận quản lý cấp cao của công ty đủ ưu tú, mọi chuyện vẫn có thể cứu vãn, nhưng với tình hình chia năm xẻ bảy của Thiên Di hiện nay thì nếu nội bộ vẫn không có điều chỉnh tốt, các hạng mục sẽ thiếu hụt, giờ mà vội vàng tham gia chẳng khác nào sẽ dẫm vào vết xe đổ của chị Lục Nhất.”

    “Hóa ra là như vậy, ” Trần Thái chà chà mấy câu: “Nghe sợ thật.”

    “Vẫn chưa hết đâu.” Lục Tiệm Hành lắc đầu, “Hiện tại khó khăn là ngoại trừ việc Tiệm Viễn không đồng ý, những người khác lại rất tích cực xúc tiến việc này — con trai cả của Ngô lão muốn làm trung gian, cũng nhúng tay vào thúc đẩy, nếu chuyện này thành công anh ta có thể được chia hoa hồng. Cho nên chút nữa anh còn phải đi tìm Tiệm Viễn, nhắc nhở chú ấy một chút.”

    Trần Thái biết chuyện nghiêm trọng, nhưng vẫn không yên lòng: “Tự anh lái xe được không?”

    “Được, ” Lục Tiệm Hành đưa y đến dưới nhà, vỗ mông y một cái: “Nghỉ ngơi cho tốt.”

    Trần Thái gật đầu.
    Lục Tiệm Hành lại nghĩ tới điều gì đó, thò đầu ra nghiêm túc nói: “Không được nói chuyện với Soái – liệt – dương.”

    Trần Thái: “…”

    Trần Thái lơ mơ về nhà, đầu óc vẫn nghĩ đến đoạn nói chuyện vừa rồi. Có điều chuyện này cũng can thiệp không được, cùng lắm là nghĩ cách kiếm thêm chút tiền cho công ty thôi.

    Hôm sau Lục Tiệm Hành vẫn chưa về, Trần Thái tự mình thức dậy đi làm, trên đường bỗng nhận được một cuộc điện thoại từ số lạ.

    Đối phương khách khí lại cẩn dực tự giới thiệu về mình, Trần Thái lúc này mới nghe ra: “Anh La?”

    La Bác đã nửa năm không có việc làm rồi, hồi trước từng có người quen chỉ cho anh ta một cách, anh ta mới nghĩ đủ biện pháp để hôm đó gặp được vị đạo diễn người Hồng Kông, nào ngờ hợp đồng đã ký rồi nhưng phút cuối lại nhận được thông báo không dùng đến anh ta nữa.

    Tiền đương nhiên là không có, trong cái nghề này dù có chịu thiệt cũng không thể đi kiện cáo, bằng không về sau người trong giới biết anh chỉ vì bị thay vai mà đã lôi người ta ra tòa, anh sẽ bị kiêng kỵ.

    Trần Thái và anh ta hẹn gặp nhau ở một quán trà, đến nơi, La Bác mặc một chiếc áo phông Polo màu xám, có chút thấp thỏm ngồi ở chỗ gần cửa sổ. Thực khách chung quanh đi tới đi lui, cũng không có ai để ý tới anh ta.

    Trần Thái đi tới cười chào hỏi. La Bác ngại ngùng nói: “Thật ngại quá, cậu bận như thế còn hẹn cậu ra đây.”

    Trần Thái cười đáp: “Cũng không phải rất bận, thầy La gần đây thế nào?”

    “Tôi không dám nhận xưng hô thầy này, cậu cứ gọi tôi lão La là được rồi, ” La Bác thẹn thùng, nhưng anh ta cũng biết Trần Thái là đi thẳng vào vấn đề, không quanh co với anh ta, vì vậy ngập ngừng một lát mới nhắm mắt nói, “Gần đây quả thực hơi chút khó khăn, con gái tôi đi học, vợ tôi đi làm được vài đồng lương ít ỏi, hiện tại mỗi tháng đều phải trả các khoản vay rất vất vả… Đều tại tôi quá vô dụng, không kiếm được tiền.”

    Hồi sáng sau khi nhận được điện thoại của anh ta, Trần Thái đã tìm hiểu trước qua về tình hình của anh ta, dù người trong nghề ai cũng biết anh ta nhưng bình thường La Bác không hay xã giao, quan hệ xã hội không rộng lại không có công ty tiến cử, cho nên người khác biết rất ít thông tin về anh ta, nhìn dáng điệu có lẽ đã rất lâu không được đóng phim nghiêm chỉnh rồi.

    Người này diễn xuất rất tốt, tính ra vẫn là đàn anh của Vương Thành Quân.

    “Hôm qua tôi có thấy Lục tổng, không dám nhắc tới, ” La Bác hai tay nắm lấy nhau, bất an chà xát, nói: “Tôi chỉ muốn hỏi, công ty của các cậu còn muốn tuyển người nữa không?”

    Trần Thái ngẩn ra, y cứ nghĩ đối phương hẹn y ra ngoài để nhờ y giới thiệu quan hệ tìm một vai diễn, không ngờ hóa ra là để hỏi chuyện này.

    “Thầy La có tính toán gì không?” Trần Thái đành phải hỏi, “Trước đây anh chưa ký với công ty nào đúng không?”

    “Trước đây không có, tôi đóng phim từ sớm, khi đó là thầy giáo trong học viện giới thiệu.” La Bác chỉ nói lúc mới bắt đầu, về sau thế nào cũng không nhắc đến, thở dài, “Sau có quen mấy đạo diễn, cũng có mấy người bạn trong giới, cho nên đều là giới thiệu qua lại như thế. Thế nhưng hai năm đầu còn đỡ, giờ thì khác, hoặc là phía nhà đầu tư có chỉ định, hoặc là bọn họ tìm diễn viên trong công ty, tôi càng ngày càng bị thụt lại, tuổi tác ngày một lớn, chẳng ai mướn nữa.”

    Trần Thái hiểu tình hình của anh ta, theo lí hiện tại anh ta cũng có thể tự chủ kí hợp đồng, thế nhưng dù sao trước đây chưa từng có kinh nghiệm, giờ đột nhiên gặp phải, thật đúng là sẽ không biết phải làm thế nào.

    “Công ty bên tôi có thể ký hay không thì tôi cần phải về hỏi lại đã, phải báo lại tình huống về anh với công ty xem thế nào.” Trần Thái do dự một chút, nhắc nhở, “Thế nhưng điều kiện ký kết anh cũng biết đấy, giống như các công ty quản lý khác, chia chác thế nào vẫn phải xem anh ký bao nhiêu năm và phạm vi thế nào. Đương nhiên ký kết càng lâu, tài nguyên công ty khẳng định sẽ nghiêng về anh nhiều hơn.”

    La Bác trước khi tới đã chuẩn bị sẵn sàng, cũng biết công ty quản lý tính toán chia chác rất chặt chẽ. Anh ta quyết tâm, gật đầu: “Chia thế nào cũng được, chỉ cần có việc, tôi đều đồng ý.”

    Trần Thái tính toán trong lòng, gọi nhân viên kêu đồ ăn nước uống, cuối cùng còn bảo gói ít bánh ngọt được yêu thích của quán trà này để La Bác mang về cho trẻ con ở nhà nếm thử. Đợi đến khi anh cứ luôn miệng cảm ơn đi rồi, Trần Thái do dự hồi lâu mới gọi điện cho chị VV.

    Lúc thường Trần Thái làm việc rất chăm chỉ, cơ bản không sẽ chủ động đi tìm đến, chị VV thấy ngạc nhiên, nhận cuộc gọi xong hỏi ngay, thế mới biết mọi chuyện.

    Trần Thái nói chân thành: “Trước đây em chưa từng có kinh nghiệm, không biết như vậy có phải hơi lỗ mãng rồi không. Cái này có cần điều tra thêm về bối cảnh hoặc mở cuộc họp bàn bạc không?”

    VV cười nói: “Nếu như ký người mới thì phải cẩn thận một ít, thế nhưng La Bác tôi cũng đã từng nghe nói, hiện tại chẳng qua bị quá thời, nhân phẩm và năng lực cũng không tệ. Nếu như cậu muốn ký, tự mình ra quyết định là được rồi. Chỉ là có chuyện này.” Cô nói đến đây ngừng một lát, nói tiếp, “Công ty thấy thành tích gần đây của Tuyết Oánh rất tốt cho nên định để cậu dẫn dắt thêm một nghệ sĩ nam trẻ tuổi nữa, người mới này kinh nghiệm không đủ, khẳng định sẽ cần cậu quan tâm kỹ càng. Nếu ngay lúc này cậu ký với La Bác, sẽ không ảnh hưởng tới kế hoạch người mới sau này chứ?”

    Nghĩa bóng là nếu như làm ảnh hưởng tới người mới, La Bác không thể ký.

    Trần Thái thấy hơi bực trong lòng, nghệ sĩ nam trẻ tuổi của công ty cũng chỉ có mấy ngôi sao lớn như Vũ Nhất Minh, giờ cũng đều do Tôn Tuyền và Dương Tuyết dẫn dắt, làm gì đến lượt mình. Trước đó cũng chưa nghe gì về kế hoạch người mới, cũng không biết chị VV chỉ đang thăm dò hay là thật sự có sắp xếp này.

    Y cũng chẳng sợ vất vả. Hơn nữa La Bác đã lớn tuổi rồi, định vị hướng đi không giống với người trẻ tuổi, cũng không sợ tài nguyên bị xung đột, Trần Thái vừa nghĩ vậy, dứt khoát nói: “Bảo đảm sẽ không làm lỡ kế hoạch dẫn dắt người mới đâu ạ.”

    “Vậy được, người mới tuần sau có lẽ mới đến công ty báo danh.” Chị VV nói, “Thứ hai này tôi có lịch khám thai, đến lúc đó nếu kịp thì sẽ tới công ty, còn nếu không kịp thì chuyện ký kết liền giao cho cậu, việc này cậu phải làm thỏa đáng.”

    Trần Thái thế mới biết có người mới thật.

    Y thấy rất tò mò, cũng có chút hưng phấn, thế nhưng không nghe được tin đồn gì cả, dường như việc này được bảo mật vô cùng. Chỉ đành nhịn xuống, quay về công ty trước đánh tiếng chuyện về La Bác, rồi lại sắp xếp Tuyết Oánh cuối tuần chụp tạp chí.

    Chụp tạp chí lần này vẫn là nhờ Tề Chính giành được hợp đồng. Hắn ta vẫn muốn tranh thủ cho Kiều Tu lên bìa tạp chí, cũng nhờ sức nóng của “vợ chồng vàng ngọc”, hắn rốt cục lấy được số đặc biệt dịp Thất tịch của một tạp chí thời trang nữ hàng đầu, chỉ là cần phải để Tuyết Oánh và Kiều Tu chụp chung ống kính. Tuyết Oánh thứ hai hằng tuần đều phải ghi hình show giải trí, những ngày khác đều có lịch trình đã sắp xếp, cuối cùng hai bên thương lượng để đến cuối tuần.

    Trần Thái đã một thời gian dài không về nhà, vốn định thứ sáu này sẽ về một chuyến, nhân viện đưa cả Lục Tiệm Hành về chơi luôn, cuối cùng lại phải để sau. Nhưng mà mấy ngày nay Lục Tiệm Hành thay đổi khác hẳn bộ dáng lười nhác ngày trước, mỗi ngày đi sớm về trễ, khiến y có chút không quen.

    Lục Tiệm Hành gần đây đúng là bận thật, phía công ty riêng của anh, phim điện ảnh của đạo diễn Trần đã bắt đầu làm chuẩn bị, một bộ phim hài khác anh tự mình đầu tư cũng đang trong giai đoạn định ngày phát hành, Lưu tổng bên đó tích trữ một đống giấy tờ thật dày đợi anh ký, vào thời điểm này, thế mà Thiên Di còn loạn trong giặc ngoài.

    Lục em đã sắp không chịu nổi rồi, phía truyền thông Đông Thị còn thủ đoạn hơn so với hắn tưởng tượng nhiều, mấy ngày trước “Cự nhân chi tháp” vừa được chiếu, truyền thông đã bắt đầu trắng trợn đưa đủ loại tin “Thiên Di bỏ qua lợi nhuận chia hoa hồng từ phòng vé”, “XX mới là phía được lợi lớn nhất của ‘Cự nhân chi tháp’.

    Bởi vì Đông Thị ngay sau đó còn có một bộ phim khác sắp chiếu, những tin tức nóng hổi này ngoại trừ PR trắng trợn cho ‘Cự nhân chi tháp’ thì càng là để tạo thế tuyên truyền cho phim mới thì đúng hơn.

    Nhưng nếu cứ tiếp tục như vậy Lục em là người thê thảm nhất, lời chất vấn trong công ty tăng lên không ngừng, lại có người mượn chuyện này để nói chuyện của mình, đủ kiểu gây khó dễ. Người đứng ra lo liệu việc này là một phó tổng dưới tay hắn, anh ta nhận hết trách nhiệm về mình, chủ động nộp “Thư tự khiển trách” rồi từ chức.

    Lục Tiệm Hành đợt này tới công ty, mười lần thì có tám chín lần nghe thấy hắn căm hận nhắc đến chuyện Truyền thông Đông Thị. Trưa hôm nay vừa vào văn phòng, quả nhiên, Lục em đầy vẻ sầu não ngồi trên sô pha.

    Lục Tiệm Hành nghiêng đầu nhìn hắn: “Sao thế?”

    “Số tiền đó có lẽ chỉ có thể ra tòa, ” Lục em nói, “Em đã tìm tất cả các mối quan hệ, đối phương vẫn cứ cố chấp đến cùng, không hề có ý nhượng bộ.”

    Lục Tiệm Hành thấy hắn kìm nén sắp đến cực điểm, do dự một chút, nhắc nhở: “Hợp đồng đã ký rồi, khả nưng lấy được tiền về không lớn.”

    “Thì thế…”

    “Nhưng mà bên đó đoạt được, chưa chắc đã nuốt trôi.” Lục Tiệm Hành ngồi trở lại ghế tổng tài của mình, trầm ngâm nói, “Bộ phim sắp chiếu của bọn họ “Danh hiệu A” mới là màn kịch quan trọng, chúng ta không phải cũng có một bộ phim tung ra cùng đợt này sao?”

    “Vâng, ” Lục em ngẩn ra, “Phim của chúng ta là ‘Chú thỏ thần kỳ’.”

    “Danh hiệu A” là một trong những bộ phim được đầu tư khủng của Đông Thị, vốn là định tung ra vào dịp Quốc Khánh, nhưng lại sợ đụng độ phim của đạo diễn Lữ cho nên đổi thành tháng này. Quá trình tuyên truyền trước sau vô cùng dốc sức, thể loại gần giống “Cự nhân chi tháp”, là phim khoa học viễn tưởng. Bởi vì nhiều kỹ xảo cho nên tổng đầu tư nghe đâu tới 300 triệu.

    Mà bộ phim “Chú thỏ thần kỳ” của Thiên Di lại là phim hoạt hình, mức đầu tư khoảng 20 triệu.

    Lục Tiệm Hành gật đầu, sau đó cười nói tiếp: “Vậy thì, cứ để thỏ con oanh tạc một trận đi.”

    Lục em ngỡ ngàng, đến khi hiểu được ý đồ của Lục Tiệm Hành, vẻ mặt hiện đầy vẻ khó tin.

    “Tăng thêm áp lực cho bên tuyên truyền, chi phí có thể chi thêm, việc này chú giỏi hơn anh, cứ vậy mà tạo thanh thế.” Lục Tiệm Hành nói, “Tự rạp chiếu của chúng ta xếp hạng, đề nghị nâng lên đến 50%. Phía Địch tổng Tôn tổng cũng thông báo một câu, nếu như ai có thể đảm bảo các rạp chiếu phim tuyến dưới, trong vòng 4 ngày có thể giữ xếp hạng của ‘Thỏ’ không dưới 40%, mà phải cao hơn ‘Danh hiệu A’, vậy chúng ta sẽ chia doanh thu phòng vé theo tỷ lệ 6: 4.”

    Lục em hít vào một ngụm khí lạnh: “Nhất định phải đánh trận như vậy?”

    Tuy rằng hắn biết doanh thu phòng vé của “Chú thỏ thần kỳ” sẽ không quá thấp, nhưng mà trước đây chưa từng làm thế này.

    Nếu quả thật có thể đàm phán được xếp hạng phim cao như thế, danh tiếng lại nâng lên, vậy hiển nhiên là muốn hút khô cả mâm này rồi… Đối với bộ phim “Danh hiệu A” mà nói, bốn ngày đầu coi như xong.

    “Chắc chắn, ” Lục Tiệm Hành gật một cái, cúi đầu nhấp hớp cà phê, “Đây chỉ là bắt đầu. Cuộc chiến này hoặc là không đánh, nếu đã đánh, thì phải đánh đến một mất một còn.”

    Chương 68

    Trần Thái rõ ràng cảm nhận được không khí trong công ty gần đây hơi sốt sắng, đồng nghiệp bên ban tuyên truyền ai cũng bận tối mặt, cả công ty vốn hơn 11 giờ đêm là tắt điện đóng cửa, giờ bắt đầu sáng đèn suốt đêm, bảo vệ trực 24/24, rất nhiều đồng nghiệp còn ngủ luôn tại văn phòng.

    Vừa hay đợt này y cũng thường bận suốt, đến mức không có thời gian về nhà, thế là dứt khoát cũng ở lại văn phòng qua đêm luôn.

    Người mới mà chị VV nói thứ hai sẽ tới đến giờ vẫn chưa có tin gì, thế nhưng công ty trước hết đã tạo thêm điều kiện cho y, chuyển bàn làm việc của y từ chỗ Tôn Tuyền ra bên ngoài.

    Chỗ ngồi mới sát cửa sổ, khu làm việc bán nguyệt lớn gấp đôi trước đây, có cây xanh to lớn ngăn cách với chỗ người bên cạnh, vị trí rất riêng tư, hơi chếch trước mặt còn có thể nhìn thấy phòng họp chuyên dụng của lãnh đạo cao tầng.

    Thời gian gần đây, Lục Tiệm Hành nhiều lần xuất hiện ở trong phòng họp đó.

    Cảm giác này khá là mới mẻ, tuy rằng Trần Thái biết Lục Tiệm Hành không phải mù mờ hết tất cả chuyện quản lý, thế nhưng trước đây anh đã lười nhác tận mấy năm, bây giờ đột nhiên chăm chỉ thật khiến người khác ngạc nhiên, không biết là do anh thấy Lục em phải ứng phó mệt mỏi quá nên ra tay trợ giúp hay là có tính toán khác.

    Đương nhiên đa số người trong công ty đều cho rằng là lý do sau, Trần Thái mỗi ngày buổi trưa đều rất tích cực tới phòng ăn để ăn cơm, liên tục trà trộn giữa đồng nghiệp nghe các tin tức ngầm. Trước đây nghe xong còn có thể có ý kiến bất đồng, lần này lại hiếm khi tất cả mọi người đồng lòng, coi những hành vi khác thường dạo này của Lục Tiệm Hành, quy kết thành “Sự báo thù của tổng tài”.

    Đầu đuôi câu chuyện được đám đông hóng hớt thêm mắm dặm muối, ân oán nhà giàu đủ kiểu thổi phồng, còn nói như là tận mắt chứng kiến.

    Tại sao mấy năm trước Lục Tiệm Hành không hề quan tâm thứ gì? Đó là đang khiến kẻ địch lơ là!

    Tại sao anh lại muốn phách lối nhận phỏng vấn chém gió tung trời? Đó là để làm nền cho quá trình vùng lên sau này!

    Tại sao Lục Tiệm Hành chưa bao giờ thèm để ý đến các nam thanh nữ tú ngôi sao trẻ tuổi? Đó là tránh bị kẻ địch cài nằm vùng!

    Tại sao không yêu ai? Đó là vì sợ bản thân có điểm yếu!

    Hóa ra một Lục Tiệm Hành bị vứt bỏ đã không còn tồn tại nữa, người bây giờ chính là một vị trong ngoài bất nhất, ẩn nhẫn, cấm dục, hừng hực ngọn lửa báo thù — Lục-lột-xác-Tiệm Hành.

    Về phần tại sao giờ mới lựa chọn ra tay, rất đơn giản, bởi vì thời cơ đến rồi, ông Lục đã sắp không chống đỡ nổi nữa!

    Trần Thái ngồi đó hóng hớt đến mức cằm sắp rụng rồi, y vậy mà cũng không thể sửa lại lời mọi người rằng Lục Tiệm Hành thật ra không có cấm dục chút nào, dù cho khoảng thời gian này anh thường xuyên có xã giao, về nhà đã là nửa đêm, nhưng vẫn không ít lần nhắc nhở y sang bên nhà anh.

    Đối với lời mời này Trần Thái chỉ có thể tạm thời trì hoãn. Tuyết Oánh rốt cục cũng đón nhận thời kỳ thăng tiến của sự nghiệp, show “1/20” phát sóng giúp cô kiếm về không ít fan, Trần Thái thấy tình thế ổn rồi, thay cô từ chối lời mời kỳ hai. Nhân cơ hội sắp xếp mấy cuộc phỏng vấn.

    Dù sao lĩnh vực của Tuyết Oánh là diễn viên, Trần Thái biết mấy vị đạo diễn, đều không thích dùng người nhiều lần tham gia show giải trí, bởi vì thường xuyên tiếp xúc với công chúng khiến khán giả hình thành ấn tượng cố định với diễn viên, về sau xem phim sẽ khó mà nhập vai. Hơn nữa phỏng vấn sẽ ôn hòa hơn, mà bọn họ cũng có thể nhân cơ hội giữ mối quan hệ với các bên truyền thông.

    Bởi vậy y liên tục dặn dò Tuyết Oánh phải tươi cười với MC phỏng vấn, phải tỏ ra tôn trọng đối phương, ngoài ra Trần Thái cũng bỏ ra không ít công sức, ví dụ như cố gắng sắp xếp địa điểm phỏng vấn ở nơi giao thông thuận tiện, cho đối phương dư dả thời gian, cũng hết lòng chuẩn bị kỹ càng nước uống. Điều khiến Tuyết Oánh bất ngờ nhất là Trần Thái nhắc nhở cô phải làm đủ chuẩn bị để ứng đối với các kiểu câu hỏi, bởi vì y sẽ hết sức tránh xem trước kịch bản phỏng vấn.

    Tuyết Oánh có chút không hiểu: “Hiện tại không phải đều là xem kịch bản đến đâu sửa đến đấy sao? Ngộ nhỡ họ hỏi vấn đề nhạy cảm thì làm thế nào?”

    Trần Thái cũng từng suy xét cẩn thận vấn đề này, suy nghĩ một lát, y nói thật: “Phía truyền thông phỏng vấn sẽ có nhu cầu và phương hướng của chính bọn họ, về điểm này, chúng ta cần phải cố gắng tôn trọng bọn họ. Cách làm quen thuộc hiện nay em không nhất định phải làm theo. Đương nhiên phía chúng ta cũng không tránh khỏi nguy hiểm, nhưng tôi vọng em có thể nắm được kiến thức cơ bản này. Không phải là thời kỳ đặc biệt thì cứ cố gắng phối hợp với bọn họ.”

    Tuyết Oánh tuy rằng vẫn lo nhưng vẫn hiểu được nên gật đầu.

    Trần Thái lại càng thấy cô gái này được lắm, cười an ủi: “Tôi đã sửa lại cho em một bản kỹ năng trả lời phỏng vấn rồi, trong đó có các câu trả lời cho câu hỏi nhạy cảm về tình cảm, scandal…, còn có mấy cách ‘khai thác’ thường gặp. Lúc phỏng vấn tôi sẽ cố ngồi cạnh em, để tránh em nói sai điều gì.”

    Bản kỹ năng trả lời phỏng vấn là y đã sửa đi sửa lại suốt mấy đêm, câu hỏi đầy đủ, cách trả lời cũng đa dạng, có khi là dí dỏm, khéo léo đùn đẩy vấn đề, cũng có câu trả lời trực diện vừa phóng khoáng vừa thỏa đáng. Tuyết Oánh đọc nghiêm túc, trong lòng thầm bội phục, cứ thế thử phỏng vấn mấy lần, tuy rằng căng thẳng đến mức chảy mồ hôi, nhưng cũng không xảy ra sơ suất gì.

    Điều này đối với bất kỳ nhà báo nào mà nói đương nhiên tốt vô cùng.

    Chỉ là không ngờ có một vị phóng viên nhất thời kích động, sau khi phỏng vấn xong suốt đêm viết một bài văn thật dài. Chẳng là sáng hôm đó anh ta mới phỏng vấn một nam minh tinh trẻ tuổi, kết quả bị đội ngũ của đối phương gây khó dễ đủ kiểu, đề cương phỏng vấn bị vứt bỏ chỉ còn một cái, thời gian bị cắt giảm từ 30 phút xuống còn 5 phút, sau khi kết thúc phỏng vấn liền nhận được bản trau chuốt và hàng loạt yêu cầu của đối phương… Anh ta vừa giận vừa uất ức, cảm thấy quyền lợi và tôn nghiêm của người làm truyền thông hoàn toàn bị vứt bỏ, thế là ngay chiều hôm đó, lại nhận được sự đón tiếp hoàn toàn khác từ phía Tuyết Oánh.

    Bài văn dài này vừa đăng nhất thời gây nên sóng lớn mênh mông, bởi vì vị tên của nam minh tinh trẻ tuổi kia không hề bị che đi, lại chính là Vưu Gia.

    FC “Bạch đàn” cảm thấy idol nhà mình bị vấy bẩn, bùng nổ. Chiến hỏa lan đến cả Tuyết Oánh bên này, không ít người suy đoán đây là bài viết của đội ngũ bên Tuyết Oánh, là muốn đạp Kiều Tu dính Vưu Gia để thăng tiến.

    Trần Thái bên này lại không rảnh bận tâm mấy suy đoán không có căn cứ đó, chuyện như vậy người tinh tường vừa nhìn là biết Tuyết Oánh ở bên vô tội, cũng không có gì cần phải hô hào, giờ y còn đang bận chọn kịch bản cho Tuyết Oánh và La Bác.

    Kịch bản của Tuyết Oánh thì dễ rồi, vừa hay có bộ phim hiện đại muốn mời cô làm nữ chính, nhân vật cũng tương đối thích hợp, thời gian thoải mái, nếu như lần này cô có thể thể hiện tốt, đúng lúc có thể chuyển đổi hình tượng luôn. Chỉ có phía La Bác thật sự đáng lo.

    Bên ngoài không có kịch bản tới tìm, tài nguyên nội bộ công ty bị phân chia, Trần Thái đưa La Bác tới đoàn phim, mấy lần thử cảnh rõ ràng đã thành công, nhưng rồi lại bị thay thế một cách khó giải thích.

    La Bác lúc này mới cười khổ nói thật với Trần Thái: “Có lẽ tôi quá xui xẻo, hoặc là số không tốt.”

    Trần Thái thấy lời này hơi lạ, ngạc nhiên hỏi lại: “Sao anh lại nghĩ vậy?” Y cứ nghĩ là do La Bác là nhiều lần gặp khó khăn nên mới suy sụp, còn động viên đối phương: “Tình huống như thế này vẫn hay xảy ra, anh đã có tác phẩm có khả năng diễn xuất, nhất định sẽ có vai diễn thích hợp.”

    La Bác lắc đầu, thở dài nói: “Cậu không biết đấy thôi, hai năm qua tôi vẫn luôn như vậy. Năm ngoái vai diễn trong ‘Tổ quốc tôi’, ‘Người chị dâu thân ái’, ‘Hoàng đế triều Hán’ tôi đều đã thử rồi, có phim là do bạn bè tiến cử, có phim là do thầy giáo và bạn bè giới thiệu, diễn thử đều được thông qua, nhưng nửa chừng lại bị thay thế. Bộ phim đợt tết đạt doanh thu hạng nhất phòng vé năm nay đó, tôi cũng từng đi thử diễn, hợp đồng đã ký, ảnh poster phim cũng đã chụp, cuối cùng vào đoàn phim chưa được hai ngày, đạo diễn tới tìm tôi nói chuyện, nói không ổn, phải thay người…”
    Cái cớ để thay người luôn là do diễn xuất của anh ta không ổn hoặc là hình tượng không thích hợp, tính tình La Bác ôn hòa cũng không cãi cự, lại không có đoàn đội phụ trách hoạt động quan hệ xã hội, oan khuất gì cũng chỉ có thể nuốt xuống. Thậm chí có mấy lần anh ta cũng phải hoài nghi liệu có phải thật sự do bản thân kém cỏi nên mới bị thay thế không.

    Trần Thái không ngờ còn có những chuyện đó, vừa kinh ngạc vì người y quen biết thật nhiều, vừa giật mình, trong giới cũng chỉ có từng ấy người quen, vậy mà cũng không vượt qua nổi, sau này lại phải tìm tới công ty đại diện tìm việc làm.

    Y giờ mới hiểu được vì sao La Bác lại tìm tới Thiên Di, có lẽ là muốn ký hợp đồng sau đó đóng phim của chính Thiên Di, như vậy ít nhất sẽ không bị đá.

    “Có khi nào anh đắc tội ai đó không?” Trần Thái vẫn không tài nào hiểu nổi, “Sao lại khéo như vậy, lần nào cũng bị thay thế?”

    La Bác cau mày, bất đắc dĩ nói: “Tôi cũng từng nghĩ vậy, thế nhưng không nghĩ ra được. Tôi không phải người thích gây chuyện, mấy năm qua chưa từng gây xung đột với ai, thực sự không biết vì sao.”

    Nếu đã như vậy, Trần Thái chỉ có thể tìm cách kiếm vai diễn cho anh ta từ các hạng mục của công ty.

    Y gọi cho chị VV, chưa kịp nói rõ tường tận đã nghe thấy chị hào hứng: “Chiều nay chị sẽ đưa người mới tới công ty, cậu chuẩn bị chút đi.”

    Trần Thái suýt thì quên mất người mới này, đành phải kêu La Bác tạm thời chờ đã, rồi đi chuẩn bị một đống giấy tờ để ký hợp đồng với người mới.

    Ai ngờ cái người mà chị VV hùng hùng hổ hổ đưa tới hồi chiều, Trần Thái vừa gặp đã trợn tròn mắt.

    Chị VV gọi y vào văn phòng, lúc này mới cười giới thiệu: “Đây chính là Tưởng Soái.”

    Lại nói với Tưởng Soái: “Trần Thái, người đại diện về sau của cậu.”

    Sắc mặt Trần Thái xoắn xuýt nhìn hai người đối diện, không có ý định chào hỏi.

    Chị VV hơi thấy kinh ngạc, lại thấy người mới từ đầu vẫn nhìn Trần Thái với vẻ mặt vui vẻ, cô giờ mới ngờ ngợ, hỏi dò: “Hai ngươi… quen nhau à?”

    Trần Thái hiện đang hối hận muốn chết vì không thẳng thắn sớm với Lục Tiệm Hành, nói dối một lần, về sau càng phải liên tục nói dối để lấp liếm.

    Y kiên trì đến cùng, dùng cách giải thích ban đầu: “Chị VV, đây là người yêu cũ của em…”

    “…” VV hiển nhiên kinh ngạc, “Lại là người yêu cũ của cậu? Ngươi cũ của cậu không phải Hứa Hoán sao?”

    Trần Thái đỏ ửng cái mặt già, Tưởng Soái cũng ở một bên tham gia trò vui, gào to: “Hóa ra anh còn có một chân với Hứa Hoán?”

    Trần Thái: “…”

    Chị VV: “…”

    Tình huống lần này không dễ xử lí, Trần Thái vừa nghĩ đến cái thùng dấm chua Lục Tiệm Hành, sống chết không đồng ý dẫn dắt Tưởng Soái. Nhưng Tưởng Soái lại cứ nhất định phải dính lấy y, vừa thề thốt sẽ công tư rõ ràng, vừa viện lý lẽ nói sau này mình đi theo con đường idol, nếu ở cùng đại diện nữ sẽ khiến fan ghen.

    Chị VV không ngờ mình lại bị rơi vào tình thế khó xử, dù sao khi có người tới tìm nói muốn sắp xếp Tưởng Soái tới chỗ chị, chị lúc ấy kích động vô cùng. Cũng bởi lai lịch của cậu thanh niên đẹp trai này không nhỏ, nếu như không phải đối phương tiết lộ, chị cũng khó mà tra ra được. Đều nói hoàng đế yêu con trưởng, bách tính yêu con út, Tưởng Soái ở nhà cũng là ông vua con, từ nhỏ đến lớn đòi gì được nấy.

    Hiếm thấy chính là người này thần thái cũng tốt lắm, chị VV từ ánh mắt đầu tiên thấy cậu ta đã thấy cậu chính là kiểu sinh ra để làm người nổi tiếng.

    Người như thế tuyệt đối không thể bỏ qua, nếu không phải cô đang mang thai, cô chắc chắn sẽ tự mình dẫn dắt.

    Thế nhưng hiện tại không có người nào khác để lựa chọn, Tôn Tuyền bảo thủ, Dương Tuyết mang nhiều người, hơn nữa hai người đó tâm tư khó đoán, chị VV cũng sợ các cô sau này sẽ đoạt mất người, dù sao mấy người trong nhà Tưởng Soái, tuỳ tiện nhắc tới cái tên nào cũng mang cả đống tài nguyên đấy!

    Hiện tại mặc kệ Trần Thái có đồng ý hay không, cũng phải tạm thời nghe theo đã, cùng lắm về sau cô sẽ xem xét còn ai thích hợp hơn nữa không, bằng không Tôn Tuyền và Dương Tuyết một khi đã nhúng tay vào, về sau chắc chắn sẽ không thả người.

    Chị VV do dự, ra hiệu Tưởng Soái chờ ở bên ngoài, quay đầu nói với Trần Thái:

    “Tình cảm là tình cảm, công việc là công việc, chị thấy cậu hiện giờ giải quyết chuyện tình cảm với Hứa Hoán rất tốt, khoảng thời gian này cậu cứ tạm thời dẫn cậu ta trước đã, đợi khi tôi tìm được người thích hợp sẽ thay thế cậu.”

    Trần Thái không ngờ cô sẽ sắp xếp như vậy, hốt hoảng: “Chị VV, như thế nhất định sẽ ảnh hưởng tới công việc!”

    “Chị tin tưởng năng lực của cậu, ” Chị VV phất tay một cái, có vẻ không muốn nói nhiều, hỏi ngược lại, “Có phải La Bác muốn tìm vai diễn không?”

    Trần Thái: “…”

    “Cậu giải quyết nan đề này cho công ty, công ty đương nhiên cũng sẽ cân nhắc cho khó xử của cậu, ” VV liếc y một cái, cười nói, “Chuyện của La Bác tôi sẽ nói chuyện với bên bộ phận phim truyện cho, dù có thế nào cũng sẽ để cho anh ta một vị trí, cậu thấy thế nào?”

    Trần Thái sửng sốt, hiểu rõ đây là cô đang muốn bàn điều kiện với y.

    Trong đầu y không nhịn được nghĩ đến bộ dáng ăn nói khép nép ngày đó của La Bác, lại cân nhắc tính toán kỹ càng của VV, do dự hồi lâu, chỉ có thể thở dài đồng ý.

    Xế chiều hôm đó, La Bác liền nhận được một vai diễn trong một bộ phim cổ trang. Dĩ nhiên không phải phim do Thiên Di sản xuất, mà chỉ là bên tham dự đầu tư, Hứa Hoán trong phim này đóng nam chính thứ hai, Dương Tuyết luôn muốn đẩy cát-xê của Hứa Hoán lên cao cũng chẳng bàn bạc thỏa đáng với đoàn phim, lần này chị VV tự mình đứng ra tạo áp lực với đoàn, cứ thế nhét La Bác vào, bởi vậy cát-xê cũng không thấp.

    Trần Thái bật cười trong lòng, trái tính phải tính vẫn là chị VV khôn khéo, nhưng mà có thể giải quyết chuyện La Bác cũng coi như bớt cho y một nỗi phiền.

    Bởi vì đoàn phim đã khởi động máy, La Bác bên đó cũng vội vàng về nhà ăn được bữa cơm tối với vợ con rồi lập tức thu thập hành lý lên chuyến bay đêm tới đoàn phim.

    Trần Thái đi tiễn, lúc tạm biệt người này còn thấy mắt anh rưng rưng.

    Trần Thái nói đùa: “Sao thế? Chưa vào đoàn đã nhập vai rồi à?”

    “Không phải, ” La Bác cười ngượng ngùng trả lời, “Năm nay tôi vốn đã tuyệt vọng rồi, không ngờ nhanh như vậy đã có thể chuyển biến tốt.”

    Anh ta nói xong dùng tay che mặt cười, Trần Thái thấy bắp thịt cánh tay anh rắn chắc, mu bàn tay thô ráp, năm đó rõ ràng cũng là đóng vai thiếu gia công tử nhà giàu, giờ vừa đen vừa gầy, mặt mũi phong sương, trên trán đầu nếp nhăn, rõ ràng là bộ dạng bị dày vò trở thành một người đàn ông khắc khổ.

    Anh ta lại lập tức lạc quan lên, cao hứng nói: “Con gái tôi còn nói, các bạn ở trường đều đi giày lông, chỉ có con bé không có, cho nên các bạn không chơi với nó. Lần này nếu ổn, đợi khi nhận được thù lao tôi trước tiên sẽ bảo vợ mua cho con bé một đôi.”

    “Cô bé nhất định sẽ rất vui.” Trần Thái cười đáp lời, lòng lại thấy bồi hồi, y nghĩ giao dịch lần này cũng không phải là không có ý nghĩa.

    “Hai ngày nữa tôi sẽ qua đó thăm, ” Trần Thái nói, “Hiện tại anh vẫn chưa có trợ lý, tôi đã liên hệ với đoàn phim rồi, kêu họ tuyển hộ hai người. Ở bên đó có vấn đề gì bất cứ lúc nào cũng có thể liên lạc với tôi, có phiền phức gì cứ báo cho tôi, chớ tự mình đứng ra giải quyết, ngộ nhỡ đắc tội với người không biết.”

    La Bác cảm kích, lại xua tay: “Trợ lý không cần, tự tôi lo được.”

    Trần Thái lắc đầu: “Trợ lý là công ty bỏ tiền để giúp anh kết nối với đoàn phim, anh chỉ cần lo đóng phim cho tốt là được.” Nói xong lại dặn dò thêm vài thứ cần chú ý.

    Đợi khi La Bác qua cửa kiểm tra an ninh, Trần Thái lái xe trở về, bất giác lại chạy tới công ty, đến khi y tới sảnh mới phát hiện hôm nay công ty không ai tăng ca.

    Đồ đạc của y vẫn vứt trong phòng làm việc, lúc này cửa chính đã khóa, phòng bảo vệ không có ai, Trần Thái cũng không tiện gọi điện thoại cho bảo vệ, do dự một lát thế là dứt khoát quay về tiểu khu.

    Chìa khóa cũng ở công ty, lần này y chỉ có thể đi tìm Lục Tiệm Hành, nào ngờ trên nhà rõ ràng mở đèn, y đứng dưới bấm chuông lại không ai đáp.

    Gọi điện cho Lục Tiệm Hành, bên đó cũng không ai nghe máy.

    Trần Thái thấy khó hiểu, thế nhưng bận rộn suốt mấy ngày qua đã bào mòn sức lực của y, y chờ một lát dần mất kiên nhẫn, quay người vừa định gọi cho BB để tá túc thì bỗng nghe thấy màn hình vô tuyến ngoài cổng xoẹt một tiếng sau lưng.

    Trần Thái giật mình, quay đầu đối diện với cửa an ninh gọi một câu, bên kia lại không có âm thanh gì nữa.

    Lục Tiệm Hành mới vừa từ thư phòng đi ra, lúc nhìn thấy dưới lầu là Trần Thái, đầu óc nổ oành một tiếng, choáng váng tại chỗ.

    Hôm nay bên phía Vưu Gia lại chủ động liên lạc, có ý muốn bàn lại chuyện trước đó, Lục em vô cùng phấn chấn tới nơi, nhưng không ngờ vừa đến đã đụng phải Vưu Gia uống say mèm. Cậu ta lúc đó còn lẩm bẩm không biết nói cái gì, ôm hắn không buông tay, Lục em đau đầu vô cùng, đợi đến khi Lục Tiệm Hành cũng đến, áo sơ mi của hắn đã bị kéo rách, còn đang tranh cướp thắt lưng với con ma men Vưu Gia.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Tuy rằng không biết tình huống trước đó thế nào, nhưng Vưu Gia dù sao cũng là nhân vật công chúng, không thể thuê phòng khách sạn, những nơi khác cũng không đi được, Lục Tiệm Hành đề nghị đưa về nhà Lục em, hắn ta lại sống chết không chịu, hai anh em oẳn tù tì, cuối cùng Lục Tiệm Hành thua một trận, đành phải đưa người về nhà mình.

    Đương nhiên anh cũng không định ngồi lại chăm sóc, vừa rồi vào thư phòng để gọi điện cho bên cô của Vưu Gia, chính là muốn bà tới đây một chuyến.

    Không ngờ vừa gọi xong liền nghe thấy chuông cửa vang. Lục Tiệm Hành bấm nút nói chuyện, vừa nhìn vào màn hình nhất thời thấy luồng khí lạnh dâng từ bàn chân lên.

    Trần Thái mà nhìn thấy Vưu Gia một phát là nổ tanh bành, hiện giờ với cảnh tượng này, anh ngay cả miệng cũng không nói rõ được…

    Lục Tiệm Hành không dám chuyển động, ngừng thở, nhìn bóng người trên màn hình.

    Trần Thái mới đầu vẫn nhìn chằm chằm camera ở cửa, qua một lát có lẽ hiểu ra, bắt đầu lại gần nhìn, còn trợn to mắt, trái phải nhìn chăm chú, khắp màn hình chỉ có con mắt phóng đại của y, như là muốn xuyên thấu qua màn hình để nhìn rõ ràng bên kia.

    Gương mặt nhỏ nhắn thanh tú vốn có của y bỗng bị khuếch đại trở nên vô cùng uy lực, vô cùng hung hãn. Cũng may Trần Thái chỉ nhìn chăm chú một lúc rồi quay người đi.

    Lục Tiệm Hành vỗ ngực thở phào nhẹ nhõm, lặng lẽ nhấn nút tắt đối thoại, lại đi giục cô của Vưu Gia mau lại đây.

    Ai mà ngờ, lần này điện thoại mới vừa gọi xong, chuông cửa lại vang lên.

    Lục Tiệm Hành: “!!”

    Dưới cổng có mật mã! Trần Thái vừa rồi nhấn chuông cửa là nhìn xem anh có ở nhà không!

    Quả nhiên, giọng Trần Thái âm u truyền từ ngoài cửa vào, vô cùng dịu dàng: “Mở cửa đi, anh yêu.”

    Chương 69

    Lục Tiệm Hành mang theo quyết tâm liều chết mở cửa.

    Dù sao chút nữa cô của Vưu Gia cũng sẽ qua đây, sớm muộn gì cũng không thoát được.

    Ngoài cửa, Trần Thái mặc sơ mi quần tây, thấy anh mở cửa, xắn ống tay áo lên, sau đó nở nụ cười rất “ôn hòa”.

    Lục Tiệm Hành thấy nụ cười này rất có thâm ý, bất giác giơ tay lên, ngay lúc Trần Thái vào cửa vội vã giải thích: “Em đừng nóng giận, tối nay Vưu Gia gọi điện thoại nói muốn ký hợp đồng, Tiệm Viễn liền qua đó, nào ngờ tới nơi cậu ta đã say mềm rồi, không con cách nào mới đưa tới đây… Hai bọn anh cũng mới vào nhà, chưa có làm gì hết…”

    Anh sốt ruột nên nói chuyện cũng hỗn loạn, ý tứ muốn biểu đạt cứ quái quái.

    Lục Tiệm Hành ảo não vô cùng, đang định sắp xếp lại câu chữ để nói lại lần nữa thì nghe Trần Thái chép miệng, quay đầu lại cười nhìn anh: “Anh cuống gì thế?”

    Lục Tiệm Hành: “… Anh không, không có cuống.”

    “Vậy được rồi, ” Trần Thái cười hì hì nói, “Đợi em nhìn trước xem thế nào đã nhở!”

    Thật ra cũng chẳng có gì hay mà nhìn, Vưu Gia đang nằm nghiêng trên ghế salông giữa phòng khách, một chân gập lại. Bởi vì trước đó đã lôi kéo với Lục em, lúc này quần áo xộc xệch, lộ ra cả eo, tóc tai cũng rối như tơ vò, cả người toàn mùi rượu nồng nặc…

    Trần Thái đến gần, đi tới đi lui xoay quanh vài vòng, từ trên xuống dưới đều nhìn cho kỹ. Lát sau mới lại quay về chính diện, chà xát tay, bắt đầu sờ mó vùng thắt lưng Vưu Gia: “Chà chà, ai yo eo nhỏ hông thon này, sờ thích thật.”

    Lục Tiệm Hành: “!!!”

    Cái gì thế này?

    Động tác của Trần Thái vô cùng nhục dục, lúc nhẹ lúc mạnh, sờ một cái nhéo một cái, còn thỉnh thoảng liếm môi nuốt nước miếng, Lục Tiệm Hành nhìn vài giây mới phản ứng được, đi qua ngăn cản y: “… Em làm cái gì vậy?”

    “Em sờ chút thôi mờ, ” Trần Thái ngẩng đầu nhìn anh, nháy mắt mấy cái, “Thế cũng không được sao?”

    Lục Tiệm Hành: “…”

    Anh nhìn Vưu Gia say như chết, lại nhìn khuôn mặt vô tội của Trần Thái… Cứ thấy là lạ chỗ nào đó.

    Giờ này không phải tiết mục giận dữ bắt kẻ gian dâm sao? Sao lại thành sờ mó?

    Hay là nói sức hấp dẫn của Vưu Gia quá lớn? Khiến Trần Thái quên mất mục đích quan trọng?

    Tay Trần Thái thò vào trong quần áo Vưu Gia, bắt đầu dò lên trên không chút an phận.

    Lục Tiệm Hành sợ hết hồn, vội tóm lấy cổ tay y, khuyên nhủ: “Cô cậu ta sắp đến rồi.”

    “Vậy được rồi, ” Trần Thái ôm Vưu Gia không buông tay, “Cô của anh ta sắp đến, thời gian không còn nhiều nữa, em sờ thêm mấy bận nữa thì sao nào?”

    “Như vậy không hay đâu, ” Lục Tiệm Hành nghĩ trong lòng hai ngươi lại đâu có quen biết, như thế không phải là đùa giỡn lưu manh sao, thế nhưng anh cũng không dám nói thế, chỉ đành nói ẩn ý, “Cậu ta là người ngoài… Phải duy trì khoảng cách chứ.”

    “Người ngoài cái trứng chim, ” nào ngờ Trần Thái lại cười, sau đó nhíu mày, lạnh giọng hỏi, “Người ngoài còn có thể chạy vào nhà anh?”

    “…”

    “Đã là lão yêu tinh ngàn năm rồi, giờ còn ra vẻ trong trắng cái nỗi gì!” Trần Thái lộ nguyên hình, giơ tay đẩy anh ra, cả người ngồi khóa trên người Vưu Gia, kéo cổ tay anh ta gọi dậy, “Đừng ngủ chứ người chị em! Dậy chơi với nhau đi nào! Song phi cực vui, vì bạn xứng đáng!”

    Vưu Gia tối nay quả thực say không nhẹ, người đại diện trước đó bỏ đi ảnh hưởng không hề nhỏ với anh ta, dù sao rất nhiều tài nguyên cũng bị người đó đoạt mất, cô của anh ta tuy rằng có khả năng thế nhưng vòng quan hệ xã hội lại hẹp, tính cách bà quá hung hăng, lúc nào cũng phô trương muốn người khác cúi đầu khom lưng với mình, cho nên mấy ngày nay đắc tội không ít người.

    Người phóng viên đăng bài kia chỉ là một trong số đó, tuy rằng fan cứ đi mắng Tuyết Oánh và Trần Thái, thế nhưng anh ta biết người phóng viên đó vốn là do bất mãn. Song việc này anh ta dù có phản ứng, cô của anh ta cũng không nghe, chỉ liên tục sắp xếp quảng cáo cho anh ta, Vưu Gia càng ngày càng cảm thấy mình như công cụ kiếm tiền trong tay của những người này.

    Anh ta cứ thế nén nhịn chừng mấy ngày, hôm nay rốt cuộc kiếm cớ ra ngoài, lén gặp mặt bạn trai để than vãn, uống rượu đến nửa chừng, nói còn chưa dứt lời, bạn trai đã chia tay với anh ta.

    Khi Lục Tiệm Viễn qua đó, Vưu Gia đã say lắm rồi, nhầm hắn thành tên bạn trai phụ bạc, túm lấy vừa đánh vừa kéo, trên cổ cào vài phát… Mãi đến tận mới vừa rồi Lục Tiệm Hành gọi điện cho cô anh ta, anh ta mới mơ mơ màng màng tỉnh hơn chút.

    Đầu óc còn chưa có nghĩ được gì, chỉ thấy trước mặt có cái đầu lắc lư không ngừng, có người gọi anh ta dậy chơi 3P.

    Vưu Gia: “!!!” Anh ta hết hồn, mơ màng muốn mở mắt ra nhưng mi mắt quá nặng. Đành phải cố gắng duỗi bàn tay không chút sức lực, kéo lại quần áo mình để bảo vệ trinh tiết.

    Lục Tiệm Hành cũng giật mình, đưa tay ôm lấy Trần Thái, sốt ruột nói: “Em đừng nói bừa, 3 cái gì P, em xuống mau cho anh!”

    “Không xuống đấy!” Trần Thái dứt khoát nằm sấp trên người Vưu Gia, quay đầu nhìn anh chằm chằm, cả giận nói, “Các anh được phép làm loạn còn em thì không được phép gia nhập à! Chơi cùng nhau đi chứ, ai sợ ai! Cái đó của ông đây cũng không phải mọc ra vô ích!”

    “!!” Lục Tiệm Hành giải thích: “Việc này không liên quan gì đến anh! Là Tiệm Viễn đưa đến chỗ anh mà, chẳng qua sợ Vưu Gia như vậy bị người ta chụp được thôi!”

    “Chụp được hay không liên quan mọe gì đến hắn ta! Sao hắn ta không kéo người về nhà mình đi?” Trần Thái không phục, lại chà chà hai tiếng, “Em trai anh tốt quá nhỉ, em trai anh hay quá rồi, em trai anh tặng người cho anh còn muốn giúp anh che giấu!”

    “…” Lục Tiệm Hành bị bị một tràng dài của y làm cho ngẩn người.

    Trần Thái thấy anh không nói gì, cười lạnh: “Tiếp tục nào, tiếp tục giải thích đi chứ! Bằng không anh cứ suy nghĩ lời kịch trước đi cũng được, em chơi với Vưu Gia…”
    Y nói xong giơ tay bắt đầu cởi quần áo, một tay cởi của mình một tay cởi của Vưu Gia.

    Lục Tiệm Hành nào dám để y cởi thật, lôi mãi cũng lôi không ra, kéo mãi cũng kéo không xuống, giải thích mấy lần thấy y vẫn không ngừng, sốt ruột nói: “Lừa em là cháu em, không tin em tự mình đi hỏi Tiệm Viễn xem!”

    Anh vừa quýnh quáng lại vừa tức giận, xoay người vào phòng sách lấy điện thoại.

    Trần Thái nhìn anh đi xa, suy nghĩ một chút, yên lặng cài lại quần áo.

    Y hiểu rõ trong lòng rằng, bộ dạng say như chết này của Vưu Gia chắc chắn không giống say rượu mất lý trí, Lục Tiệm Hành từ trước tới nay cũng không nói dối, cho nên việc này chắc là thật. Thế nhưng sự tình trùng hợp cũng không có nghĩa là y không giận, sợ tới khách sạn không an toàn thế không thể vứt người trong xe à… Ngộ nhỡ không cẩn thận xảy ra bất trắc thì làm sao bây giờ?

    Y kìm nén lửa giận, lại nghĩ việc này Lục Tiệm Viễn cũng không thể vô can, tên đó không yên ổn ngồi ghế sếp tổng đi, cứ năm lần bảy lượt muốn dẫn mối cho người khác, đúng là thiếu dạy dỗ.

    Y tính xong rồi, có thù báo thù có oán báo oán, trước tiên bắt đầu từ Lục Tiệm Viễn, chậm rãi thanh toán từng cái từng cái.

    Trần Thái trèo từ người Vưu Gia xuống, phủi phủi quần áo, lại tìm một vị trí hùng hổ ngồi xuống thuận khí.

    Bên kia Lục Tiệm Hành rất nhanh đã lấy điện thoại đi ra, đi thẳng đến bên cạnh y, lúc này mới gọi cho Lục em.

    Điện thoại được nối, mở chế độ loa ngoài, Lục em hỏi: “Sao thế, anh. Lúc này không phải đang bận lắm sao?”

    “Bận cái gì, ” Lục Tiệm Hành bị hắn làm sợ hết hồn, vội hỏi: “Trần Thái đang ở đây, chú mau giải thích chuyện tối nay với cậu ấy đi.”

    “…” Lục em sững sờ, biết mọi chuyện không xong rồi, vội cười ngượng ngùng, gọi một câu: “Chị dâu?”

    “Gọi tui sao?” Trần Thái uống một hớp nước, dựa lưng trên ghế sa lon nói với bên kia, “Danh xưng này của chú, tôi không thích ứng nổi đâu.”

    Lục em chỉ đành phải cười khan.

    Trần Thái hỏi: “Chú có đang bận không đó?”

    “Em rảnh em rảnh, ” Lục em nói, “Có chuyện gì anh cứ hỏi em là được.”

    Lục Tiệm Hành thấy hai người nói chuyện rất thuận lợi, thái độ Trần Thái cũng bình thường, rốt cục thở phào nhẹ nhõm. Anh bị dằn vặt hồi lâu khát khô cổ họng, đưa điện thoại cho Trần Thái rồi đi rót chén nước uống.

    Trần Thái cầm lấy di động, tiếp tục tán gẫu với Lục em: “Thật ra là, cũng không có việc gì, chỉ sợ chú không tiện.”

    Lục em vội nói: “Không có gì không tiện cả, có chuyện gì anh cứ nói.”

    “Vậy tôi nói thật nhé, ” Trần Thái đáp, “Chú đang rảnh thì qua đây một chuyến xem sao, tôi và Vưu Gia đều ở đây, chúng ta cùng chơi 4P đi…”

    Lục em: “!!!”

    Trần Thái nói: “Không phải chú thích trò kích thích sao, một mình làm không đã nghiền còn muốn lôi kéo anh trai chú, thế thì tất cả cùng chơi xếp hình đi! Đếm nay chơi hết nấc đi có được không?”

    Lục Tiệm Hành bưng cốc nước đi ra, còn tưởng rằng hai người này vẫn đang nói chuyện, đợi khi nghe rõ nội dung xong thiếu chút nữa sặc chết ngụm nước vừa nuốt xuống.

    Anh đặt cốc nước xuống, nhanh chóng lại đây cướp điện thoại.

    “Trần Thái, ” Lục Tiệm Hành chỉ vào y gọi, “Em mà còn nói linh tinh nữa cẩn thận anh trừng trị em đấy!”

    Trần Thái thấy anh đi tới, một tay chống xuống bụng Vưu Gia bay sang bên kia sô pha, Lục Tiệm Hành vừa hay đuổi tới, chỉ thấy Vưu Gia “Áu” một tiếng ngồi bật dậy, rồi lại mềm nhũn đổ người nằm xuống tiếp.

    Lục Tiệm Hành: “…” Hết hồn.

    Anh đành phải vòng qua đầu kia sô pha, hô Trần Thái đứng lại.

    “Anh đừng trừng trị em chứ, đi mà phạt Vưu Gia kia kìa!” Trần Thái không phục cãi lại, đuổi nhau với anh khắp phòng, lại nói với đầu kia điện thoại: “Đến đây nhanh nào chú em, chúng ta cùng chơi vui! Không phải chú trông ngóng anh trai mình tính phúc được no đủ sao, tặng người đưa một lần không đủ còn phải đưa thêm lần nữa, tới xem xem chút đi, thấy tận mắt mới yên lòng đúng không!”

    “…” Lục em vẫn nghĩ người đại diện mà Lục Tiệm Hành bao dưỡng là chó con, ngày hôm nay mới phát hiện mình có lẽ sai rồi, sai hoàn toàn.

    Thế này thì chó con chỗ nào! Cọp cái mới tạm đúng!

    Hắn nghe thấy Lục Tiệm Hành ở bên đó tức đến nổ phổi, hò hét Trần Thái không được nói lung tung.

    Trần Thái cả giận nói: “Em không nói linh tinh! Em trai anh quan tâm đến con gà trống nhà anh như vậy cơ mà! Ngày nào cũng gọi điện hỏi bận hay không bận cái gì chứ, tới đây mà xem này!”

    Y nói xong lại hỏi người trong điện thoại, “Có đúng không nhở Lục Tiệm Viễn, lại đây chơi cho chú xem, cho chú một lần hết nghiện luôn nè?”

    Lục em ở bên này co rúc không dám lên tiếng.

    Trần Thái không tha thứ, giục hắn: “Sao không nói miếng nào? Đang ngủ hửm?”

    Lục em kiên trì đáp lời: “Em không, chị dâu…”

    “Chú xem!” Trần Thái xuýt xoa mấy tiếng, vừaxoay quanh vừa kêu, “Chị dâu cũng đã gọi rồi, không gì ngon bằng ăn sủi cảo, không gì vui bằng chơi chị dâu! Chú hóa ra còn có ý nghĩ thế này, vậy chi bằng chú tới đây để chị dâu chú gặp cái xem nào…”

    “Không tới không tới ạ!” Lục em biết mình đâm đầu vào rắc rối rồi, vội nhận sai, “Em sai rồi! Em không có ý đó!”

    “Chú không sai! Người sai là tui đây!” Trần Thái mắt thấy Lục Tiệm Hành muốn đến bắt mình, liền vèo một cái chạy nhanh vào phòng ăn, trừng mắt với anh ở hai đầu bàn ăn lớn, đồng thời tiếp tục hô vào trong điện thoại: “Chỉ trách chị dâu chú không sớm nhìn ra thành ý của chú, chú không đến thì anh có thể sang đó nạ, tới tận cửa phục vụ có được hơm?”

    “Em không có!” Lục em vội làm sáng tỏ, “Tuyệt đối không có, em không có suy nghĩ đó!”

    “Xạo quần! Chú không có ý đó mà có thể làm ra chuyện thiếu đạo đức này sao? Tôi với anh chú chia tay thì có lợi gì cho chú?” Trần Thái chạy trốn đến mức thở hồng hộc, dừng một lát, càng cố ý đâm chọc hắn, “Chú mau nhìn thẳng vào nội tâm mình đi! Tuy rằng chú để ý người của anh chú là chuyện đi ngược đạo đức, nhưng gia phong vốn đã như vậy rồi, không phải là lỗi của chú, ai mà biết cái thứ xấu xa này lại có thể di truyền chứ!”

    “…” Lục em không dám lên tiếng.

    Hắn không ngờ Trần Thái ngay cả đời trước cũng dám mắng. Đây chính là đánh thẳng vào mặt hai anh em hắn đó.

    Trần Thái mắng xong lập tức hối hận luôn, dù sao chuyện này là cái gai trong lòng Lục Tiệm Hành, mình giận thì giận thế nhưng không nên dùng nó để mắng người.

    Y có chút chột dạ, sợ chọc vào chỗ đau của Lục Tiệm Hành, vì vậy giương mắt lén lút nhìn người đối diện.

    Lục Tiệm Hành đang chống hai tay trên bàn ăn, bởi vì khuất sáng nên biểu cảm trên mặt anh đều ẩn ở trong bóng tối. Anh có vẻ rất bất đắc dĩ hỏi một câu: “Nói xong rồi?”

    “Chưa, ” Trần Thái mạnh miệng, “Bên kia đang hưởng thụ tiếng thở gấp của em đấy!”

    Y mới vừa nói xong, đầu dây kia sợ đến mức vội vàng cúp điện thoại.

    Tiếng tút tút vang lên.

    Lục Tiệm Hành vẫn đứng đối diện nhìn y, hai người im lặng chốc lát, lại nghe tiếng chuông cửa vang.

    Cô của Vưu Gia dẫn theo người trợ lý của anh ta tới, hai người vừa vào đã liên tục cảm ơn Lục Tiệm Hành một hồi, còn để lại không ít quà tặng.

    Trần Thái theo ở phía sau cùng đi ra, một người trợ lý vừa thấy Trần Thái, cũng vui vẻ chào hỏi, nhưng lại bị cô của Vưu Gia cản sang một bên.

    Bà cười nói với Lục Tiệm Hành: “Cám ơn anh, Lục tổng, thằng nhóc này quá thật không cho người ta bớt lo, cũng bởi vì người trong nhà nói nó hai câu…”

    Lục Tiệm Hành phất tay, ra hiệu bà đi nhanh lên, hiển nhiên không muốn nghe nhiều.

    Trợ lý lấy khăn quàng cổ quấn vài vòng cả lên mặt Vưu Gia, còn đội mũ cho anh ta, xong xuôi mới cõng anh ta lên lưng.

    Mấy người đi khỏi, Trần Thái nhìn một chút, cũng lặng lẽ theo sau, định cùng đi ra luôn.

    Mới vừa đi tới cửa đã bị Lục Tiệm Hành kéo lại.

    “Em đi đâu vậy?” Lục Tiệm Hành chờ những người kia vào thang máy, lúc này mới nhìn về phía Trần Thái, “Giờ đã sắp 11 giờ rồi.”

    Trần Thái nói: “Về nhà chứ đâu, 11 giờ rồi về ngủ thôi.”

    “Ồ, ” Lục Tiệm Hành gật đầu, lại không buông tay, kéo người vào nhà đóng cửa lại hỏi, “Vừa rồi sờ sướng không?”

    “… Hỏi chính anh đi chứ, ” Trần Thái thấy tình hình không ổn, trốn về sau, tranh cãi, “Đó là người yêu cũ của anh, anh sờ so với em chắc hơn nhiều lắm.”

    “Anh chưa sờ qua, ” Lục Tiệm Hành áp y trên ván cửa, thấp giọng nói, “Anh chỉ cùng cậu ta ăn mấy bữa cơm, chưa từng làm chuyện khác.”

    Trần Thái: “…”

    Đùa à?

    Trần Thái không ngờ lúc trước Lục Tiệm Hành nói ăn cơm thật sự chỉ là ăn cơm, khó nén vẻ kinh hãi ngẩng đầu lên nhìn anh.

    Vẻ mặt Lục Tiệm Hành nghiêm túc, nhìn không giống như đang nói dối.

    Trần Thái dù sao cũng hơi chột dạ, mắt đảo như rang lạc, cắn cắn môi.

    Lục Tiệm Hành dùng ngón tay cái ấn vào môi y, rồi lại chủ động cam kết: “Nhưng mà lần này là anh sai rồi, xin lỗi em. Sau này anh sẽ chú ý.”

    Chương 70

    Sáng hôm sau, Lục Tiệm Hành vẫn ra ngoài từ rất sớm. Đợi đến khi xuống lầu nhìn thấy xe của Trần Thái, lại nghĩ tới chút chuyện, liền gọi điện thoại cho y.

    Trần Thái dù tối qua “chơi” rất ra trò, thế nhưng trong lòng cũng biết, vừa đánh vừa xoa, lên giường cái là ngọt ngào mềm mại ngay, ôm chặt lấy Lục Tiệm Hành sến rện vô cùng, đương nhiên hậu quả của việc đó là bị “chỉnh đốn” đến tận hừng đông. Lúc Lục Tiệm Hành rời giường đi khỏi, y mới bắt đầu chìm vào cơn mơ.

    Hình ảnh trong giấc mơ rất kỳ lạ, mông Trần Thái cứ như mọc lên tận mấy cái đuôi to. Y đi băng băng đi về phía trước, đuôi cứ thế quét qua, xung quanh lập tức không có một ngọn cỏ, các loài vật sợ hãi đông trốn tây chạy, Trần Thái tuy rằng không hiểu vì sao, nhưng lại rất hưởng thụ. Đang lúc đắc ý lại nghe bên cạnh có tiếng chuông báo tan học vang lên.

    Trần Thái bực dọc, sao lại còn có cả chuông reo nữa, đâu phải đang đi học chớ. Cứ thế thêm một lúc, trong tiềm thức mới giật mình hiểu ra, y mơ mơ màng màng mở mắt, quả nhiên điện thoại trên đầu giường đang lóe sáng.

    Lục Tiệm Hành kiên trì đợi một lát, thấy Trần Thái nghe máy mới hỏi: “Hôm nay anh kêu người đến đổi mã mở cửa, em bên đó có muốn đổi luôn không? Về sau nếu có lỡ để quên chìa khóa ở phòng làm việc cũng không đến mức không về được nhà.”

    Trần Thái suy nghĩ một chút: “Không được đâu, nhà bên đó là em thuê, chủ nhà trọ lại không biết, không tiện phá hoại của người ta.”

    Lục Tiệm Hành lúc này mới nhớ ra y hình như vẫn thuê chung nhà với Vương Thành Quân, có điều tên kia hiện giờ đang theo đoàn đi đóng phim, nhà chỉ có Trần Thái ở mà thôi.

    “Vương Thành Quân hình như sắp về rồi?” Lục Tiệm Hành hỏi, “Cậu ta theo đoàn phim khá lâu rồi nhỉ.”

    “Lúc trước ký hợp đồng là đến đầu tháng chín, ” Trần Thái không biết sao anh lại hỏi cái này, nhưng nghĩ đến rất vui vẻ, “Đúng rồi, bạn cùng phòng của em sắp về rồi!”

    Nói xong lại có chút bận tâm, “Hiện giờ em không phải người đại diện của Thành Quân, ở chung với cậu ấy có bất tiện không nhỉ?”

    “Anh cũng nghĩ như vậy, ” Lục Tiệm Hành nhân cơ hội khuyên y, “Chi bằng em chuyển tới chỗ anh đi, chúng ta ở chung.”

    Anh nói xong vui vẻ đợi câu trả lời, trong lòng cũng thấy sắp xếp như thế quả thực không thể tốt hơn, nào ngờ Trần Thái không chút nghĩ ngợi đã từ chối, nói chắc như đinh đóng cột: “Như vậy thì sẽ không có không gian riêng tư, hơn nữa công việc của em rất đặc biệt, ngày đêm đảo lộn chạy tới chạy lui, sẽ ảnh hưởng anh nghỉ ngơi, không được.”

    Lục Tiệm Hành nghe ngữ khí y kiên quyết, không khuyên nữa, trong lòng lại có chút mất mác.

    Công việc của người đại diện rất bận, thế nhưng anh đâu để ý, tại sao ở cùng Vương Thành Quân thì không sợ ảnh hưởng đối phương nghỉ ngơi chứ? Anh lại khó nén đoán mò, lúc thì thấy Trần Thái đúng là tri kỷ, đối xử tốt với anh hơn hẳn người khác, tâm lý vô cùng ngọt ngào; lúc lại thấy Trần Thái không đủ yêu mình, không muốn thời gian ở cùng mình dài ra, thế là bỗng thấy lòng chua xót…

    Trần Thái thì lại không nghĩ nhiều như thế, y không muốn ở cùng nhau là thật, nguyên nhân chủ yếu là do y không thích ở phòng người khác trang trí, dù sao màu sắc phối hợp, không gian bố cục đều khác với sở thích của mình.

    Trước đây ở cùng Vương Thành Quân, đa phần là vì giúp đối phương gánh vác tiền thuê nhà, dù sao cái tên Hoắc Binh kia lòng dạ không ngay thẳng, Trần Thái sợ Vương Thành Quân bị người ta hãm hại. Tuy giờ tiền thuê nhà đã trả, nhưng mình ở một mình đã lâu như vậy, giờ có dọn ra cũng không thiệt thòi. Vừa hay trong tay lại có chút tiền dư, Trần Thái liền nghĩ hay là mình mua một căn nhà nhỏ, hoặc thuê một căn chưa lắp đặt để tha hồ trang trí theo sở thích bản thân.

    Vừa nghĩ vậy đã thấy hào hứng, Trần Thái đột nhiên lại phấn chấn hẳn, gọi điện cho chuyên gia thiết kế BB.

    BB than phiền với y: “Mày có thể nhìn thời gian rồi hẵng gọi không bạn yêu, giờ mới có 6 giờ thôi đấy, đang lúc sáng sớm tinh khí dồi dào, nhỡ đâu tao đang được người ta làm, một tiếng chuông của mày sẽ rất dễ làm hỏng chuyện có biết không?”

    Trần Thái cười ha ha, nói hắn: “Một cú điện thoại đã héo thì mày cần gì hắn? Đuổi ra ngoài! Đổi người khác!”

    BB “hứ” một tiếng: “Mày là người ăn no không biết nỗi lòng kẻ đói, giờ đừng nói là héo, chỉ cần có thể làm 1 thì tao đều muốn lôi lên giường tuốt, làm vài trận cho đỡ nghiện là được rồi.”

    “Không biết xấu hổ, sáng sớm đã chảy nước rồi?” Trần Thái chẹp miệng, “Cái này tao chẳng giúp gì được cho mày rồi.”

    “Thật ra khí chất của mày rất công, hồi nọ có người hỏi tao số điện thoại của mày, tao nói mày có người yêu rồi họ không mấy để ý, sau đó tao mới bảo mày là thuần 0 thì họ mới giải tán.” BB thở dài, lại ngẫm nghĩ, “Nhưng mà chồng mày còn công gấp vạn lần mày, so thế này thì mày thật sự nguy hiểm.”
    Trần Thái nghĩ thầm còn phải so sao, vốn rất nguy hiểm rồi.

    Y cũng không kể chuyện ngày hôm qua, chỉ hừ một tiếng, gác chéo chân kiêu ngạo nói: “Đàn ông ấy mà, cả đời không đi thách thức người khác thì cũng bị người khác thách thức. Nguy hiểm không quan trọng, thắng thua mới trọng yếu.”

    BB không hề có thành ý vỗ tay khen y, định cúp điện thoại.

    Trần Thái vội vàng nói chuyện chính: “Căn nhà bên này của tao chắc về sau không thể ở tiếp nữa, mày bảo tao nên mua một căn nho nhỏ hay thuê một căn thật lớn thì tốt?”

    “Cái này mà giống nhau à? Dù mày có mua cũng không thể vào ở ngay.”

    “Tìm căn hộ chung cư đi, sang tay cũng được, chủ yếu là tao muốn thực hiện trang trí theo ý mình.” Trần Thái nói, “Bình thường không phải mày tiếp xúc nhiều với cái này sao, có căn hộ nào ngon không.”

    BB quả thật không có, công ty hắn đều là làm các hạng mục thương nghiệp và phòng ăn, nhưng mà trong những người quen của hắn cũng có chuyên gia trang trĩ nhà cửa, có thể hỏi giúp.

    “Mày có yêu cầu gì không?” BB hỏi, “Mua hay thuê theo tiêu chuẩn nào?”

    “Thuê thì phải thuê dài hạn, ít nhất năm năm trở lên, không cần đồ dùng trong nhà, ” Trần Thái trả lời, “Mua thì phải là khu vực ổn chút, giao thông tiện lợi là được.” Y suy nghĩ một chút, nói ra vài dự tính.

    BB hết hồn: “Đệch, có tiền như vậy? Là kim chủ cho à bạn yêu!”

    “Không có, tự tao tích góp được, ” Trần Thái nói, “Đương nhiên bố mẹ tao cũng cho một ít, hai người họ sợ công việc của tao bấp bênh nên phát cho ít tiền để nếu tao không xong thì ăn được chút lãi.”

    BB: “…”

    “Tuy rằng kim chủ cũng cho tiền, thế nhưng tiền đó có thể tùy tiện nhận được à? Độc lập quyền làm chủ và độc lập kinh tế là điều rất quan trọng, ” Trần Thái làm bộ nói, “Đã làm thì phải làm theo một cách khác.”

    Y ở bên này uốn đầu lưỡi chém gió mạnh miệng, Lục Tiệm Hành bên kia cũng thật lòng thật ý nói như vậy.

    “Trần Thái là một người vô cùng độc lập và có tự tôn tự ái, cậu ấy và mấy người ong bướm bên cạnh em khác nhau, ” Lục Tiệm Hành ngồi trong phòng làm việc, thái độ nghiêm túc nói chuyện với Lục em, “Anh không muốn thấy chú hiểu lầm cậu ấy.”

    Hai anh em từ sáng sớm đã gặp nhau ở thang máy, Lục em vì để che giấu sự xấu hổ tối hôm qua, cố ý nói hời hợt hai câu, tỏ ý mình không hề bận tâm chuyện gì hết. Nào ngờ Lục Tiệm Hành lại coi là thật, vừa vào văn phòng đã bắt đầu lên lớp hắn.

    Hắn cũng không tiện phản bác, vội nói: “Đó là do em trước đây đã hiểu lầm, về sau nhất định sẽ tìm hiểu kĩ hơn.”

    “Cũng không cần thiết, ” Lục Tiệm Hành vô cùng cảnh giác, phất tay từ chối, “Vẫn là nên giữ khoảng cách tốt hơn, chú hiểu chuyện như vậy là được rồi.”

    Lục em: “…” Sao lại còn bị đề phòng thế này?

    Chẳng lẽ chuyện Trần Thái mắng hắn “nhớ thương chị dâu” bị anh trai hắn coi là thật?

    Nếu thật sự vì Trần Thái mà khiến giữa hai anh em xảy ra hiềm khích sẽ không tốt… Lục em có chút hối hận bản thân mù quáng góp vui, vội vã không ngừng tẩy sạch cho bản thân: “Vậy thì không tìm hiểu nữa, giữ một khoảng cách, không quấy rầy lẫn nhau!” Nói xong lại mạnh mẽ giải thích, “Vốn dĩ thời gian riêng tư của em cũng rất bận rộn, có một người gần đây rất quan tâm đến em, ngày nào cũng hẹn miết. Tối nay còn có một hot-face nói mời em tới nhà cô ấy làm khách.”

    Lục Tiệm Hành hiếm khi có hứng thú với chuyện cá nhân của hắn, hỏi một câu: “Vậy chú xác định tình cảm rồi sao?”

    “Xác định cái gì chứ, ” Lục em xua tay, “Vui đùa với nhau chút thôi, cũng không thể vừa hẹn hò một buổi tối xong đã kết hôn luôn rồi. Thế không phải là chủ động bị đeo gông sao?”

    Lục Tiệm Hành nhíu nhíu mày, sau một lát, nói với vẻ ngập ngừng: “Thật ra, tuy rằng tình cảm là vấn đề tự do, thế nhưng tự do không có nghĩa là làm loạn, đương nhiên, có lẽ là chú bị ảnh hưởng bởi hoàn cảnh. Anh thấy Khả Manh hình như cũng hơi có khuynh hướng này… Nhưng có vài quan niệm mai kia uốn nắn vẫn còn kịp…”

    “…” Lục em nghe mà lơ ngơ, không nhịn được hỏi, “Nghĩa là sao hả anh?”

    “Anh nghĩ, ” Lục Tiệm Hành ho khụ một cái, vẻ mặt nghi hoặc lại nghiêm túc, hỏi hắn, “Có phải chú bị ảnh hưởng không tốt từ trong nhà không?”

    Lục em: “???”

    “Dù sao tác phong của bố mẹ khá loạn, nếp nhà lại có chuyện kia…” Lục Tiệm Hành nói đến thì ngừng, mịt mờ nói tiếp, “Trên đời này vẫn có tình yêu đích thực.”

    Lục em quả thật nghĩ trên đời không có tình yêu đích thực, hắn không tin có người nào dùng tiền mà không có được. Nếu có, vậy chắc chắn là tiền bỏ ra chưa đủ. Có điều giọng điệu này của anh trai giống hệt cái sự khác thường của tên người đại diện kia, cũng không biết là bị người ta tẩy não hay là anh vốn nghĩ như vậy.

    Hai người nói chuyện này có chút lời không hợp ý, Lục em thấy hoảng, vội vàng nói sang chuyện khác: “Để sau hẵng nói tiếp, à ngày mai bộ phim ‘Thỏ’ được công chiếu rồi, cũng không biết hiệu quả thế nào.”

    Khoảng thời gian này ban tuyên truyền của Thiên Di bận rộn sấp mặt, bởi vì doanh thu vé chiếu sớm của “Chú thỏ thần kỳ” không nhiều lắm, cho nên tuyên truyền trước đó có hạn, gần đây tiến vào thời kì cao điểm mới bắt đầu gióng trống khua chiêng bận hẳn lên.

    May mà đây là bản phim hoạt hình, nói về một nhà khoa học bị kẻ xấu bí mật giam cầm, thế là ông ta bồi dưỡng ra một đội thỏ đặc công được trang bị toàn thân đi thi hành nhiệm vụ đồng thời giải cứu chủ nhân, tuy rằng kịch bản có vẻ cũ, thế nhưng tình tiết chặt chẽ kích thích, lại có không ít cảnh đánh nhau, rất thích hợp cả gia đình đi xem.

    Đương nhiên cũng có một vài thứ không tốt — bởi vì phí sản xuất bỏ ra không nhiều cho nên hình ảnh nhìn không được tinh xảo, điểm số trong thời gian công chiếu chủ yếu cũng bị vấn đề này kéo xuống.

    Có điều bộ phim “Danh hiệu A” cũng không thuận lợi hơn là mấy, truyền thông Đông Thị đầu tư ban đầu đánh tiếng là toàn dùng đồ họa máy tính, hậu kỳ tuyên truyền cũng vẫn luôn nhấn mạnh vào điều này cho nên khán giả vô cùng mong đợi. Nhưng đến khi công chiếu mới thấy tuyên truyền trước đó quá khoa trương.

    Lục Tiệm Hành lần trước ở chỗ Ngô lão cũng hiểu được chút nội tình — bảng khai báo tài vụ năm nay của truyền thông Đông Thị khá khó coi, năm nay dù mới qua được một nửa nhưng nửa cuối năm hạng mục họ có thể thu lãi không nhiều, cho nên hiện tại mới phải chó cùng rứt giậu. “Danh hiệu A” được đầu tư không ít, theo kế hoạch là phải nửa cuối năm sau mới chiếu, nhưng bọn họ vì để bổ sung vào công trạng còn thiếu năm nay nên buộc bên sản xuất phải công chiếu trong năm nay luôn. Hợp đồng ồn ào trước đó, cũng có liên quan đến việc này.

    Thế nhưng một khi đẩy kỳ chiếu sớm lên, thời gian của đội ngũ sản xuất bị rút hơn một nửa, để bảo đảm tính hoàn chỉnh của bộ phim, cách làm nhanh nhất là hy sinh chất lượng hình ảnh.

    Hình ảnh phim “Chú thỏ thần kỳ” không tinh xảo, thế nhưng vốn ban đầu tuyên truyền cũng không đặt nặng vấn đề này, chỉ nói là một bộ phim hoạt hình gia đình, cho nên đánh giá đều rất đúng trọng tâm. Còn “Danh hiệu A” lại dùng cái đó làm mánh lới, quả thật là treo đầu dê bán thịt chó, bởi vậy sau khi công chiếu bị ném đá rất dữ dội.

    Trong lúc truyền thông Đông Thị vội vàng làm đủ các loại quan hệ xã hội để tuyên truyền, Lục Tiệm Hành liền nhân cơ hội bàn hợp tác với mấy rạp chiếu phim chủ chốt, Thiên Di nhường doanh thu 6% – 8%, để làm bảo đảm đền bù cho xếp hạng của “Chú thỏ thần kỳ”. Ngoài ra Thiên Di còn liên lạc với các trung tâm phát hành vé để đề nghị hạ giá bán vé online.

    Những biện pháp tuyên truyền này truyền thông Đông Thị không phải không hiểu, nhưng tiền đầu tư ban đầu của bọn họ đã quá nhiều, lúc này không dám tiếp tục nhường doanh thu. Đương nhiên cái chính là, không ai ngờ Thiên Di lại đột nhiên dùng chiêu thức này, đợi đến khi bên họ nhận ra Thiên Di muốn chơi “Điền Kỵ đua ngựa”(1), dùng một bộ phim đầu tư ít như “Thỏ” để đấu với họ trên bảng xếp hạng phim thì đã không còn kịp rồi.

    Thứ sáu, “Chú thỏ thần kỳ” và “Danh hiệu A” cùng có lịch chiếu. Lục em ở văn phòng căng thẳng vô cùng, liên tục hỏi anh trai: “Lần này chúng ta dùng chiêu quá độc, sẽ không thiệt thòi thê thảm chứ! Em thật sự hơi sợ.”

    “Không có gì phải sợ, ” Lục Tiệm Hành nhìn tin tức trên điện thoại, ung dung nói, “Chúng ta chỉ cần hồi vốn là kiếm được lời rồi.”

    Thuộc truyện: Ngài quản lý diễn sâu