Ngài quản lý diễn sâu – Chương 81-90

    Thuộc truyện: Ngài quản lý diễn sâu

    Chương 81

    Người của đoàn phim cuống cuồng đi tìm Trần Thái đến mức phát điên, tuy rằng Thiên Di là phía nhà đầu tư, nhưng trước đây bọn họ nhìn sắc Hứa Hoán còn tưởng rằng La Bác ở công ty là một người không có địa vị, bởi vậy vẫn không để anh vào trong mắt.

    Ngày hôm qua Trần Thái đến, mọi người thấy y còn trẻ, làm việc hung hăng không nể ai cho nên cũng coi thường. Nào ngờ vừa ngủ một giấc dậy mới biết lần này rắc rối to rồi.

    Cho dù là Thiên Di thật sự bao che khuyết điểm, bảo vệ nghệ sĩ, hay là Trần Thái và La Bác kia có quan hệ khác sau lưng, bọn họ bây giờ đều không trêu chọc nổi.

    Đạo diễn càng điên tiết, ông ta đã sớm muốn nhét người vào trong đoàn, vốn cứ nghĩ phần diễn của La Bác không nhiều, dù có thay thế cũng chỉ tạo thành tổn thất nhỏ nhất, nào ngờ lần này tự mua dây buộc mình. Ông ta và nhà sản xuất đã chuẩn bị xong lời xin lỗi và giải thích, ai dè đi tìm khắp nơi cũng không bóng dáng hai người kia đâu. Kêu người quay về nhà trọ hỏi thăm thì mới biết, hai người đó đã sớm đi khỏi rồi, đương nhiên vẫn chưa trả phòng, đồ đạc vẫn còn ở đó.

    Tài chính hiện giờ của đoàn phim không nhiều, đạo diễn cảm thấy tâm trạng không yên, cuối cùng hết cách đành cho tất cả mọi người nghỉ một ngày.

    Trần Thái lại không biết hiện giờ đoàn phim đang nghỉ.

    Từ sớm y đã đưa La Bác đi thuê một chiếc xe địa phương, chạy thẳng đến một công viên sinh thái. Mấy người xuất phát lúc chưa tới 5h30, mặt trời vừa mới mọc. Ánh nắng dần trải rộng, anh tài xế lái xe giọng lại lớn, suốt một đường cười vui vẻ tán gẫu với bọn y:

    “Hai người tới bây giờ là trễ rồi, phải đi sớm hai ngày trước cơ, ở đây được gọi là thôn của tiên hạc. Có câu gì ý nhở, tinh không nhất hạc bài vân thượng(*), chính là cảnh tượng đó, các cậu sẽ không được trông thấy ở nơi khác đâu.” (trời quang một con hạc phá mây bay lên trời)

    Trần Thái cười hỏi: “Bây giờ không có sao?”

    “Giờ muộn rồi, thời điểm tốt nhất là tháng 4 khi tiên hạc quay về, lúc đó là hoành tráng nhất, nhiều chim lắm. Giờ các cậu muốn xem có thể tới công viên sinh thái, ở trong đó có nuôi.” Tài xế nói tiếp, “Nhưng mà công viên đó cũng không có gì đặc biệt, chỉ là vườn thú mà thôi, chúng ta đi dạo ở bên ngoài cũng được, phong cảnh rất đẹp.”

    Anh tài xế bình thường cũng hay kéo người vùng khác đi loanh quanh ngắm cảnh, Trần Thái để anh làm chủ, đi dạo khắp nơi.

    Nửa đầu lộ trình còn ổn, đến lúc sau, trên đường toàn là ổ gà to ổ gà nhỏ, đi được một đoạn y và La Bác đều bị xóc đập đầu vào trần xe. Anh tài xế vừa xót xe vừa tiếp tục dò đường đi về phía trước, lại giảng giải cho hai người nghe về phong tục thổ nhưỡng nơi đây. Đi đến một đoạn đường nhỏ lầy lội, xe không đi tiếp được nữa, Trần Thái mới xuống xe đi bộ, kêu tài xế cứ tìm một chỗ gần đó ngồi chờ.

    Nơi này dân cư lác đác, hai bên đường nhỏ là bãi trũng mọc đầy cỏ, tầm nhìn trống trải, cảnh vật thưa thớt. La Bác mấy ngày nay vẫn luôn ngột ngạt, tâm sự nặng nề, giờ nghe người ta nói vài câu chuyện phiếm về phong thổ, lại ngắm nhìn mỹ cảnh ở đây, phiền muộn bay biến không ít.

    Đi lên trước nữa, rốt cục đã thấy được nơi mà anh tài xế nói, là con đường bằng gỗ thật dài nối thẳng về phía trước. Bai bên đường gỗ là bãi lau sậy mênh mông rộng lớn. Ban đầu tương đối khô ráo, càng đi vào trong, bóng nước thăm thẳm bầu trời cao xanh, cũng không biết sâu cạn thế nào.

    Trần Thái và La Bác sóng vai đi vào trong mấy bước, quay đầu lại nhìn mới thấy ánh mắt anh rưng rưng, đôi môi khẽ cong lên, dù bây giờ da dẻ thô ráp, bên khóe mắt còn hằn mấy nếp nhăn khi cười, nhưng các nét vẫn rất rõ ràng, vẫn là một người đàn ông đẹp trai. Trần Thái bỗng hiểu cảm giác nguy hiểm của Hứa Hoán từ đâu mà đến, lại nghĩ người này từng đóng vai đại hiệp, phong nhã hào hoa, tiên y nộ mã, cũng từng nhận được cơn mưa lời khen từ những bức ảnh chụp vội, lòng y lại khó nén cơn cảm khái.

    Mục đích y dẫn anh đi chơi là vốn muốn nói về chuyện đạo diễn Hàn kia, dù sao La Bác là người trong cuộc, hiểu rõ tình hình lúc trước nhất. Thế nhưng bây giờ nhìn anh như vậy, Trần Thái lại hỏi không nên lời, sợ nhắc lại hồi ức không tốt nào đó.

    Cho tới khi đi đến một hòn đảo nhỏ nghỉ ngơi ở trung tâm, hai người tìm một cái ghế tựa dài ngồi xuống, Trần Thái mới hỏi La Bác: “Bản thân anh có kế hoạch nghề nghiệp nào không?”

    La Bác hơi ngẩn ra, nụ cười cũng nhạt đi mấy phần, chua xót: “Tôi thì nào có kế hoạch gì ra hồn, giờ có phim nào thì đóng phim ấy, nuôi được gia đình là tốt rồi.”

    Trần Thái cười: “Nuôi gia đình thì làm gì mà chẳng nuôi được.”

    “Không giấu gì cậu, hai năm qua tôi quả thực đã làm những việc khác, ” La Bác nói, “Tôi từng đi làm shipper, từng bán báo, còn đi đưa đồ ăn sáng. Sau đó vợ tôi không đồng ý, cô ấy nói tôi đã học diễn xuất lâu như thế, không thể phí hoài như vậy được, sau đó cứ bắt tôi tới đoàn phim. Cô ấy vốn làm việc ở ngân hàng, vì muốn tôi yên tâm đi đóng phim nên mới thôi việc, làm bán hàng tiếp thị…”

    Trần Thái không biết còn có việc này, tán tụng: “Chị nhà rất yêu anh.”

    La Bác tựa hồ có chút ngượng ngùng, nhưng lại xúc động, gật đầu: “Thế nhưng tôi là đồ vô dụng, tìm đoàn phim suốt một năm rưỡi, từng tới cả khách sạn gửi hồ sơ cho người ta, cũng từng được một người bạn học cũ giới thiệu giúp, thế nhưng vẫn cứ không được…” Anh cười khổ, “Nếu như không phải là vì câu nói kia của vợ tôi, có khi tôi đã sớm bỏ cuộc rồi.”

    Trần Thái lại cười nói: “Điều này cho thấy tình cảm của hai người rất sâu đậm. Tình yêu khiến người ta không muốn biến chất, cũng không thể sa ngã. Đường đi của anh có lẽ sẽ tốn chút thời gian, nhưng rồi sẽ đi càng dài càng xa.”

    “Tôi vốn cũng an ủi mình như thế, ” La Bác thở dài một hơi, “Mà lần này…”

    Trần Thái thấy anh lại bắt đầu ủ rũ, lắc đầu một cái, nhẹ giọng ngắt lời: “Lần này không ai trách anh. Diễn viên bị ốm là chuyện hết sức bình thường, bọn họ muốn thay người chẳng qua là thấy anh dễ bắt nạt, muốn anh tự rút để đổi người khác mà thôi. Có điều…” Trần Thái dừng lại, thành khẩn nói, “Chính anh quả thực cũng có chỗ không tốt.”

    La Bác vừa nghe nửa câu sau, lập tức nghiêm túc, lo lắng nhìn Trần Thái.

    Trần Thái nói: “Con người vốn là loài động vật có tính bầy đàn, ngoại trừ ảnh hưởng của phương diện đạo đức, khôn sống mống chết(1), bắt nạt kẻ yếu mới là bản chất. Đoàn phim tốt thì trật tự nghiêm minh, tất cả mọi người đều vùi đầu vào công tác. Mà gặp phải đoàn phim không tốt, khuyết thiếu ràng buộc, bản tính động vật liền lộ ra.

    Cho nên anh cứ nghĩ khiêm tốn thiện lương là tốt, nhưng trong mắt người khác có lẽ chỉ là nhu nhược dễ lừa gạt. Tôi hi vọng bên ngoài anh có thể chuyên tâm đóng phim, không gây sự, nhưng cũng mong anh có thể tự bảo vệ được bản thân, sự dù gặp phải rắc rối cũng không chùn bước.”

    La Bác tuy rằng đã có sẵn chuẩn bị, nhưng lúc này nghe Trần Thái nói xong, vẫn cảm thấy hơi lúng túng. Anh cũng không phải kẻ vô dụng trời sinh, chỉ có điều sợ đắc tội với người khác cho nên dù có tức cũng nuốt xuống.

    Anh đưa tay lau trán, sau đó gật đầu.

    Trần Thái lại nói: “Công ty cũng sẽ mau chóng tìm trợ lý cho anh, sau này mấy chuyện cãi cọ với đoàn phim cứ giao cho trợ lý đi làm. Còn xã giao riêng tư, nếu như anh muốn tích lũy các mối quan hệ thì cứ đi, nếu như không muốn thì cũng không cần quan tâm. Ngoài ra, gặp phải vấn đề gì, không chắc chắn, không giải quyết được, thậm chí làm lỡ thời gian, anh đều phải liên lạc ngày với tôi, có lẽ có vài chuyện dưới cái nhìn của anh rất đơn giản, nhưng đằng sau có thể sẽ ảnh hưởng tới lợi ích của công ty, cho nên đừng làm qua loa.”

    La Bác bỗng nhiên tỉnh ngộ, nhưng lại không tiện: “Cậu đang quản lý tận mấy người, tôi có chuyện gì cũng tìm cậu thì cậu có thể giải quyết được sao?”

    Trần Thái cười nói: “Đó chính là vấn đề tôi cần phải suy nghĩ, huống hồ bên kia tôi cũng có trợ lý hỗ trợ, rất nhiều chuyện mặc dù không thể đích thân xử lý nhưng cũng sẽ nói cho anh biết phương hướng và cách thức giải quyết.”

    Y nói đến đây lại cười, trêu anh: “Đừng quên trong cát-xê đóng phim của anh, công ty đầu tư một khoản khá lớn đấy. Cho nên bất kể là tìm việc cho anh hay là giải quyết nỗi lo về sau cho anh, đều là việc công ty phải làm. Anh cứ yên tâm là được.”

    La Bác nghe y nói trắng ra, nhịn không được bật cười. Suy tư chốc lát, ánh mắt trở nên thanh tỉnh hơn so với gần đây.

    Trần Thái tỉ mỉ quan sát, trong lòng cũng thở phào nhẹ nhõm.

    Những lời nói hôm nay y đã suy nghĩ rất nhiều lần. La Bác và Vương Thành Quân khác nhau, tuổi anh đã lớn nhưng vẫn luôn bị chèn ép, hình thành nên tính cách cẩn thận dè dặt. Trần Thái mà cứ nói nhẹ, sợ anh không xem trọng rồi nghĩ là đang khách sáo. Nói nặng thì lại sợ tổn thương lòng tự trọng của anh.

    Cho nên cùng là chuyện có thể dễ dàng mắng người khác tỉnh ra nhưng nếu đặt trên người La Bác thì chỉ có thể chọn một nơi khung cảnh yên tĩnh chậm rãi chuyện trò.

    Cũng may kết quả không tệ lắm, nhìn thế này có lẽ là nghe hiểu rồi.

    Hai người ngồi hóng gió trên hòn đảo nhỏ thêm một lát, La Bác để điện thoại trên xe, Trần Thái đưa máy của mình cho anh mượn chụp phong cảnh. Đợi đến khi mặt trời lên cao dần, hai người mới cười nói quay về.

    Đến khi về đến cuối đường nhỏ, liền nghe thấy anh tài xế gọi bọn họ: “Hai cậu ai quên cầm theo điện thoại, mới vừa nãy vang lên cả chục cuộc.”

    La Bác lên xe mở máy, nhất thời hít vào một ngụm khí lạnh.

    Tràn đầy màn hình là cả chuỗi cuộc gọi nhỡ, số gọi đến có tới 4, 5 người khác nhau, nhìn sơ qua có staff, đạo diễn, giám sát…

    Anh cầm điện thoại nhìn về phía Trần Thái, Trần Thái khẽ cau mày, lại nói: “Không cần phải để ý đến, tìm chỗ ăn cơm trước đã.”

    Anh tài xế đưa bọn họ đến một ngôi làng gần nhất, tìm một quán cơm nhỏ. Mấy người ngồi xuống gọi đồ ăn, trong lúc chờ, Trần Thái bảo La Bác vào group chat của đoàn phim xem tình hình.

    Trong group lúc này yên ắng, thế nhưng nhật ký bên trên có người nói đoàn phim đình công thế này thế kia.
    Trần Thái sửng sốt, nhớ tới hôm qua trước lúc ngủ có trả lời tin nhắn của Lục Tiệm Hành, bỗng nảy ra suy đoán không đáng tin lắm.

    Y kêu La Bác ngồi đây chờ, mình thì ra ngoài gọi điện thoại cho Lục Tiệm Hành. Bên đổ chuông hai lần mới có người nghe máy, xung quanh vô cùng ầm ĩ, Trần Thái đợi vài giây, mới nghe thấy Lục Tiệm Hành ở bên kia “alo”.

    Trần Thái ngạc nhiên: “Anh đang họp à?”

    Bình thường Lục Tiệm Hành buổi trưa mới tới công ty, nhưng giờ mới 11 giờ.

    Lục Tiệm Hành quả nhiên nói: “Ừm, hôm nay tới sớm chút.” Anh nói xong hắng giọng một cái, hỏi Trần Thái, “Chuyện bên em giải quyết xong chưa?”

    “Em với La Bác đang ở bên ngoài đây, vừa thấy điện thoại của đoàn phim, ” Trần Thái nắm chắc trong lòng, hỏi anh, “Có phải là anh giúp không, điện thoại của đoàn phim sắp kêu muốn điên rồi.”

    Lục Tiệm Hành nhàn nhạt “hừ” một tiếng: “Cũng không có gì, chặn tiền lại chút thôi.”

    Trần Thái cũng phì cười.

    Lục Tiệm Hành rõ ràng rất đắc ý, lúc này còn cố ý làm bộ nhẹ nhàng chẳng mấy để ý.

    Thấy y cười, bên kia lại không vui, hỏi y: “Coi em kia, bao giờ về?”

    Trần Thái suy nghĩ một chút: “Chắc khoảng hai ngày nữa?”

    “Sao còn hai ngày nữa?”

    “Em không yên tâm, để bên này ổn định đã rồi mới về.”

    Lục Tiệm Hành không vui: “Em quan tâm Củ Cà Rốt(2) còn hơn cả anh rồi đấy, nói đi là đi, đi một cái là tận mấy ngày. Em mà không về nữa anh sẽ đi tập thể hình đấy.”

    Trần Thái nghe giọng anh như làm nũng, hôn một cái qua điện thoại, lại dỗ dành: “Vậy em sẽ cố về sớm, chủ yếu do La Bác không có trợ lý, Hứa Hoán thì không dựa dẫm được rồi. Em sợ mình vừa đi anh ấy lại chịu thiệt.”

    Lục Tiệm Hành nói: “Thế em phái trợ lý qua đó cho anh ta?”

    “Tìm ở đâu hả?” Trần Thái cũng sầu muộn, nói, “Người có kinh nghiệm thì khó tìm, người không kinh nghiệm không làm được việc, lương thì thấp, chỗ này cũng thiên về…”

    Lục Tiệm Hành suy nghĩ một chút: “Chuyện này đơn giản, công ty phái một nhân viên tài vụ kiểm toán qua đó nhé.”

    Trần Thái: “…”

    “Tìm một người ham chơi, sau đó cho làm chân giám sát trong đoàn phim, lương trả theo thị trường cho thêm chút trợ cấp, chắc chắc sẽ vui lòng đi ngay.” Lục Tiệm Hành nói, “Chuyện của Cà Rốt cứ để anh ta tự lo, chắc chắn sẽ không có ai làm khó anh ta nữa.”

    Trần Thái không nghĩ tới còn có một chiêu này, cũng thấy là biện pháp hay, cười cười, còn nói anh: “Anh đừng có đặt biệt danh linh tinh cho người ta, củ cà rốt chính là ‘khét La Bác’(3), không may mắn lắm.”

    “Thế thì là củ cải đỏ, ” Lục Tiệm Hành chép miệng, “Mau trồng cho xong củ cải đỏ của em đi, sói lớn ở nhà sắp chết đói rồi.”

    Trần Thái đỏ cả mặt, cúp điện thoại quay đầu nhìn lại, nhất thời sợ hết hồn.

    Vừa rồi y ra ngoài vừa gọi điện vừa đi loanh quanh, trong lúc đi vô tình vòng vèo ở gần chỗ bàn ăn, lúc này cửa sổ đang mở, bên trong là một La Bác đang làm như không nghe thấy gì hết và anh tài xế vẻ mặt hoang mang.

    Trần Thái: “…”

    Ba người ăn một bữa no nê, lại mua ít đậu xanh và đậu đỏ của thôn dân, lúc sau đó mới lên xe đi về. Trên đường La Bác gọi lại cho nhà sản xuất phim, giải thích rằng mình đang ở bên ngoài mua đặc sản, không để ý điện thoại.

    Bên kia nghe vậy càng sốt ruột hơn, nói thẳng trước đó có hiểu nhầm, bảo anh mau quay về mọi người thương lượng lại.

    La Bác mặc dù biết tình huống có biến, nhưng không ngờ thái độ có thể xoay chuyển đến mức này. Chờ đến khi anh và Trần Thái xuống xe, bên ngoài nhà trọ đã có rất nhiều người đang đợi, nhà sản xuất phim và giám sát bước nhanh đến trước tiên, thấy hai người quả thực xách theo hai túi đồ nhỏ, mặt mũi trắng bệch.

    Trần Thái hôm qua đã lật thẳng mặt với hai người này, giờ cũng không nhìn thẳng chỉ gật đầu xem như là chào hỏi, rồi thúc giục La Bác đi nhanh lên, ra vẻ còn phải thu thập hành lý.

    Nhà sản xuất phim vội theo ở phía sau, cười nịnh nói: “Thầy La và thầy Trần có thể chờ chút được không, chúng ta nói chuyện đã.”

    Ông ta nói xong liền nháy mắt với người phía sau, rất nhanh đạo diễn cũng tìm tới.

    Cửa phòng được đóng lại, đạo diễn lần này cũng chẳng còn nóng nảy, liên tục nói xin lỗi.

    Sau đó còn phải tiếp tục quay chụp, Trần Thái cũng không muốn khiến La Bác đắc tội với người khác, giả bộ một lúc, thấy ổn thì thôi, làm như có điều suy nghĩ hỏi lại: “Chuyện này nếu như là hiểu lầm, thế thì tốt quá. Dù sao thầy La của chúng tôi đã bỏ ra rất nhiều tâm huyết cho bộ phim này, cũng chuẩn bị rất lâu.”

    Đạo diễn: “…”

    Kẻ ngu đều biết La Bác được nhét vào nửa chừng, đâu ra chuẩn bị rất lâu? Thế nhưng lúc này cũng không phản bác được y, đành phải giả mù sa mưa mà gật đầu tán thành.

    Trần Thái nói tiếp: “Cho nên hiện tại điều tôi đang lo là anh ấy đang bị bệnh liệu có ảnh hưởng đến tiến độ quay phim không?”

    Đạo diễn lúng túng, vội đáp: “Sẽ không, sẽ không ảnh hưởng đâu. Tố chất của thầy La rất chuyên nghiệp.”

    Trần Thái lại lắc đầu: “Thế nhưng lần này vì chuyện thay người mà giằng co đã nhiều ngày, nếu nói không hề ảnh hưởng cũng không đúng, đúng không?”

    “…” Đạo diễn không nắm được ý đồ của y, đành phải hàm hồ nói một câu, “Anh Trần nói đều có lý.”

    “Nếu đã như vậy, ” Trần Thái cười, “Tôi thấy một số việc cứ giấy trắng mực đen thì tốt hơn. Bằng không lần sau thầy La chỉ hắt hơi sổ mũi một cái, anh lại thấy làm lỡ tiến độ quay phim bắt anh ấy rời đi, vậy thì không dễ xử lí.”

    Nhà sản xuất phim ở bên cạnh nhìn ra manh mối, trực tiếp hỏi: “Ý của anh Trần đây là…”

    “Nghỉ phép của thầy La chúng tôi quá ít, tổng cộng chỉ có hai ngày, ngay cả phép nghỉ ốm cũng không có.” Trần Thái cười nói tiếp, “Ở đây vào tháng 10 nhiệt độ sẽ giảm sâu, đến lúc đó khó mà đảm bảo sẽ không bị đau đầu cảm sốt. Cho nên vì lý do an toàn, tôi nghĩ trên hợp đồng cần phải thêm hai điều khoản.”

    Khi đó La Bác vào đoàn phim quá vội vàng, rất nhiều chi tiết nhỏ về quyền lợi Trần Thái không kịp xem, lần này dứt khoát bù lại luôn.

    Điều thứ nhất là tăng thêm một kỳ nghỉ phép, ghi chú rõ là La Bác có thể xin nghỉ bất cứ lúc nào, chỉ cần báo trước một ngày cho đoàn phim chuẩn bị là được rồi. Điều thứ hai là xem xét lại đãi ngộ của La Bác, ở phòng thế nào, dùng phòng hóa trang ra sao, bình thường đi lại dùng xe và các hạng mục chi trả… Cuối cùng là hậu kỳ tuyên truyền và nội dung liên quan phân đoạn diễn trước ống kính.

    Nhà sản xuất ban đầu không muốn thỏa thuận, nhưng Trần Thái khó chơi, ông ta vừa nói chuyện, bên đó liền ném ra vài chữ ứng phó.

    Đồng ý thì ký, không đồng ý thì giải tán.

    Nhà sản xuất phim: “…” Giải tán chắc chắn là không được rồi, cũng đã đến bước này.

    Cuối cùng từng điều khoản đều được ý xong, chữ ký còn chưa ráo mực, đoàn phim đã nhận được điện thoại — Thiên Di đã phái nhân viên tài vụ đến đây, ở cùng phòng với La Bác, không cần sắp xếp thêm gì nữa. Đợi sau khi nhân viên tài vụ đến đoàn phim, khoản tiền tháng này cũng sẽ chuyển tới.

    Thế này, nhìn là hiểu tạo chỗ dựa cho La Bác.

    Sau lưng nhóm người đạo diễn đổ mồ hôi lạnh, lại nghĩ đến biểu hiện của Hứa Hoán, nhất thời trong lòng ai cũng đặt dấu chấm hỏi.

    Sáng sớm hôm sau Trần Thái lên đường trở về, vali của y nhét đầy đồ mang cho La Bác, các loại thuốc cảm cúm thuốc dạ dày, thuốc bôi vết thương, gói gọn thành hai cái hộp thuốc nhỏ, còn lại tất cả đều là đồ ăn, đủ loại đồ ăn vặt và bánh trái, cổ vịt và tương ớt là nhiều nhất.

    La Bác không nỡ, tiễn y về.

    Trần Thái muốn làm bầu không khí sinh động, cố ý nhỏ giọng nhắc nhở: “Đồ ăn ngon giữ lại cho mình, đừng cho Hứa Hoán, tên đó là đồ nhỏ nhen.”

    La Bác sửng sốt, nhịn không được cười lên.

    Trần Thái cũng cùng cười, lại nói: “Lần này công ty đã ra mặt vì anh rồi, tôi cũng nâng mức đãi ngộ của anh lên. Anh đừng cảm thấy ngại, cứ chuyên tâm đóng phim, chăm sóc tốt bản thân, như vậy mới xứng đáng với vợ con.”

    La Bác mím môi, không nói lên lời, chỉ dùng sức gật đầu.

    Ngày hôm qua tài xế xe thuê đã tới đây, Trần Thái để va-li lên xe, lại xoay người lại. Nắm tay hai người đụng nhẹ vào nhau, ôm nhau một cái.

    Trần Thái cũng không biết nói gì khác, khích lệ: “Cố lên, làm cho tốt.”

    “Cám ơn cậu, anh Trần.” La Bác rốt cuộc nói, “Chờ tôi trở lại, chúng ta gặp nhau sau.”

    ——

    Trần Thái ở trên đường bôn ba cả ngày, đón xe về đến nhà đã là 8h tối.

    Lục Tiệm Hành tối nay có xã giao, trước đó Trần Thái đã hỏi Lục em, nghe nói hai anh em nhà anh ăn cơm xong còn đến trung tâm tắm rửa.

    Y mệt quá chừng, về nhà để vali sang một bên, trước đi tắm rửa sạch sẽ, lúc đang thay quần áo, trong đầu bỗng nảy ra một ý tưởng. Lật tới lật lui, tìm ra một bộ đồng phục mặc lên người.

    Lục Tiệm Hành thấy mình trải qua cuối tuần này quá bừa bãi, cho nên vừa về thì vợ đã chạy đến nơi xa xôi nào rồi, đã mấy ngày không về. Tuy rằng bình thường hai người cũng không phải mỗi ngày đều gặp mặt, thế nhưng lần này lại nhớ vô cùng. Muốn gọi điện thoại thúc giục y mau về, lại sợ bị y chê phiền.

    Buổi xã giao tối nay có vị khách đề nghị tới trung tâm tắm rửa mát-xa xả hơi, Lục Tiệm Hành vốn muốn về nhà trước, nào ngờ em trai lần này lại không trượng nghĩa, ngay trước mặt khách kêu anh làm chủ trì bữa tiệc.

    Anh không thoát thân được, đành phải cùng mọi người lại đây, cũng may địa điểm mát-xa rất đứng đắn, tắm xong ra nằm sấp xuống, tìm một nhân viên có kỹ thuật xoa bóp cũng thấy thoải mái hơn không ít.

    Lục em nằm nhoài trên một cái giường khác, vốn muốn kêu người đấm lưng cho hắn, đấm một lúc lại thấy buồn tiểu, đi vào nhà vệ sinh.

    Lục Tiệm Hành cúi mặt xuống lỗ trên giường mát-xa, không thấy rõ tình huống, còn nhắm hai mắt cười trêu hắn: “Mới ấn hai cái đã khiến chú ấn ra cả nước tiểu rồi à, chú có cần đến bệnh viện kiểm tra không?”

    Qua một lát mà không có ai đáp, ngược lại lực tay ấn trên người lại nhẹ đi rất nhiều, phương pháp mát-xa cũng khác trước đó.

    Lục Tiệm Hành nhất thời hiếu kỳ, cảm nhận thêm một lát, tuy rằng kỹ thuật không quá chuyên nghiệp thế nhưng từng cái xoa ấn không nhẹ không nặng trên người, lực tay vừa đủ, cũng khá thoải mái.

    Nhân viên mát-xa nhẹ nhàng xoa xuống bắp chân anh, hai tay lại dần nắn bóp nhè nhẹ lên trên đùi, xoa xoa, mân mê dần đến chỗ không nên sờ.

    Lục Tiệm Hành giật mình, tức khắc phát cáu, lật người dậy bực tức: “Rốt cuộc cô có biết xoa bóp không hả?”

    Đến khi vừa quay đầu lại, cả người liền ngây dại.

    “Biết xoa mà, ” Trần Thái ở phía sau cười nói, “Sếp tổng có phải là không vừa lòng hay không? Hay là chúng ta đổi sang kỹ thuật khác nhé?”

    “Em về rồi?” Lục Tiệm Hành vừa mừng vừa hoảng, lập tức quay đầu nhìn sang bên cạnh, trong phòng VIP nào có ai, Lục em và hai nhân viên mát-xa đã sớm chạy mất rồi.

    Trần Thái đẩy anh một cái, vẫn nghiêm trang hỏi: “Sếp à, kỹ thuật này không hài lòng thế hay đổi sang kiểu khác nhé! Bằng không chúng em sẽ bị trừ tiền lương đấy nha.”

    “…” Lục Tiệm Hành hừ một tiếng, cười y, “Vậy em biết làm gì?”

    “Cái gì cũng biết, ” Trần Thái liếm đôi môi, nói: “Biết đá biết lửa biết ngậm biết bao(4). Sếp muốn kiểu nào nha?”

    Chương 82

    Lục Tiệm Hành nóng cả mặt, lại không nhịn được xoay người cười nằm xuống giường.

    “…” Trần Thái làm bộ cả giận nói, “Cười cái gì mà cười, em cố ý thay quần áo đấy.”

    “Cửa ở đây không thể đóng được, em định phục vụ thế nào?” Lục Tiệm Hành cười run người, duỗi tay kéo y lại, hai người hôn chụt một cái, “Hay là chúng ta về nhà?”

    Trần Thái quay đầu lại nhìn, lúc này mới phát hiện quả thật là như vậy, cửa phòng không thể khóa trái, trên cánh cửa còn có một mặt kính mờ.

    Có lẽ là dùng để chống dịch vụ mại d-â-m?

    Y chà chà mấy tiếng, có chút ngạc nhiên: “Vậy hình thức phục vụ đặc biệt thì làm thế nào bây giờ?”

    Lục Tiệm Hành cố ý nói: “Ở đây làm gì có phục vụ đặc biệt gì, nơi này nghiêm chỉnh lắm.”

    “… Đúng không?” Trần Thái hỏi, “Anh từng nghe qua câu này chưa?”

    “Câu gì?”

    “Miệng lưỡi đàn ông, ngọt như mía lùi.” Trần Thái chẹp miệng, “Đi tắm thì phải có dịch vụ chà lưng, có gái thì anh em cùng cua. Quỹ đen không thể không có, vợ mình là tốt nhất trên đời…”

    Ý nghĩa của việc tới phòng tắm ngâm chân mát-xa sau mỗi bữa tiệc đều không khác nhau là mấy, trên danh nghĩa thì đứng đắn nhưng thực chất lại là nơi ô uế, chỉ có điều bên trong có đủ chiêu trò, người bình thường không biết mà thôi. Trước đây khi đi theo quay phim Trần Thái từng không ít lần dẫn các vị khách tới nơi như thế này, nhưng do tiền phí quá đắt, cho nên từ trước tới nay y chưa từng xoa bóp, cũng không biết rốt cuộc là làm những gì.

    Lục Tiệm Hành bị bộ dạng của y chọc cười không ngừng, cố gắng nuốt xuống hỏi: “Vậy em vừa xuống máy bay đã đi bắt gian, ăn cơm chưa?”

    Trần Thái suy nghĩ một chút: “Không ăn, cũng không thấy đói.”

    “Vậy chúng ta về nhà nhé?”

    “Thế thì phí quá, phòng anh cũng đã thuê rồi mà, ” Trần Thái bôn ba mệt mỏi, nằm xuống ghê sô pha ở bên cạnh, mở TV, vừa ăn thanh long trong đĩa trái cây vừa nói, “Trước tiên cứ nghỉ một lát đã, anh làm nốt các dịch vụ còn lại đi rồi chúng ta về.”

    Lục Tiệm Hành ngồi xuống sát bên y, xoa bóp vai cho y, cố ý nói: “Còn lại đều là sờ mó linh tinh(1), cũng không thể bằng vợ mình làm được rồi.”

    Trần Thái “hứ” một tiếng, quay đầu trừng anh.

    Lục Tiệm Hành thuận thế lại gần, ngậm môi của y, đầu lưỡi đảo qua, cuốn lấy miếng thanh long chuyển sang miệng mình, nhai nhai, nuốt xuống.

    Trần Thái mặt nóng như lửa đốt, vội vàng nhìn ra cửa, cũng trợn mắt nhìn anh.

    Lục Tiệm Hành lại như không có chuyện gì xảy ra nói: “Em cứ nằm ở đây một lát, anh kêu người ta mang ít cháo lên đây.”

    Anh ấn chuông gọi phục vụ, rất nhanh đã có người nhẹ nhàng gõ cửa, hỏi cần phục vụ gì. Lục Tiệm Hành nói ra yêu cầu xong, chờ bên kia đưa tới ít cháo dinh dưỡng cùng với chút thức ăn, đến khi quay đầu nhìn lại, Trần Thái đã ngủ rồi.

    Bôn ba đường xe ở chỗ đoàn phim rồi lại ngồi xe ngồi máy bay vội trở về, thời gian một ngày cũng không dư dả. Lục Tiệm Hành có chút đau lòng, lại thấy công việc của Trần Thái quá bận, kiểu người như La Bác nếu vào trong tay người khác chắc chắn sẽ không được quan tâm như vậy. Trong tay mấy người Dương Tuyết cũng có nghệ sĩ flop, bình thường ngay cả điện thoại các cô cũng chẳng mấy khi gọi cho những người đó, xảy ra vấn đề cũng là để trợ lý đi xử lý. Cũng chỉ có Trần Thái đối xử bình đẳng, với ai cũng sẽ che chở.

    Anh cầm chăn đắp lên cho Trần Thái, tắt TV và đèn đi, nhẹ nhàng bóp vai cho y đỡ mệt mỏi.

    Trong phòng giờ chỉ có ánh sáng tự nhiên của môi trường, độ sáng có hạn, như là chút ánh đèn huỳnh quang yếu ớt trong bóng tối dày đặc, Lục Tiệm Hành không nhịn được đến gần hơn chút nữa, bỗng ngửi thấy một mùi hương nhàn nhạt như có như không, giống như hương sen, vừa thanh đạm vừa tinh khiết. Anh theo bản năng càng nhoài người về phía trước, lại thấy cúc cài trên quần áo Trần Thái hơi nhiều, cổ tay cũng cài quá kín, trong lòng suy nghĩ, không nhịn được cởi từng nút cho y.

    Trần Thái ngủ không sâu, mơ mơ màng màng đè lại tay anh, đầu óc vẫn còn nhớ nơi này không khóa cửa, nhắm hai mắt nói: “Đừng ở đây…”

    “Muốn làm em, ” Lục Tiệm Hành ghé vào tai y nói, “Hiện tại rất muốn, không thể nào nhịn nổi.”

    Trần Thái lần này hoàn toàn tỉnh táo, sờ xuống bên dưới, bản mặt già nhất thời đỏ bừng: “Sao anh đột nhiên liền…”
    “Em xịt nước hoa à?” Lục Tiệm Hành vừa hôn vừa hỏi, “Trước đây chưa từng ngửi thấy.”

    Trần Thái quả thực xịt một chút chút, là một nhãn hiệu bình dân BB đưa cho y, bởi vì là hương biển, mùi rất nhạt, thích hợp dùng vào cuối hè.

    Y bị vuốt ve nhè nhẹ khiến trong lòng cũng bốc hỏa, lại lo lắng ở đây không đủ kín đáo, đang lúc do dự, chỉ thấy Lục Tiệm Hành bỗng nhiên đứng dậy, đi ra ngoài.

    Lục em đang ở phòng bên cạnh được người ta BJ(2), nhân viên phục vụ cho hắn chính là một người mới ở đây, da dẻ mịn màng, lúc nửa quỳ xuống khuôn mặt nhỏ trắng như tuyết ghét sát vào chỗ đó, ngọn lửa tà d-â-m trong lòng hừng hực, lại không dám xằng bậy ở nơi này, sợ nhiễm bệnh.

    Nghĩ như vậy, hắn bỗng nhớ tới một hot-face trước đây, khoảng chừng 20 tuổi, mặt mũi vẫn đang ở thời kỳ phát triển, vậy mà dáng vóc đã tươi ngon quyến rũ như trái đào mọng. Chỉ có điều khi người kia đang nhiệt tình thì hắn lại phải mệt mỏi ứng phó với mấy lão già trong công ty, bởi vậy vẫn luôn lạnh nhạt với người ấy. Gần đây bớt bận hơn, tin tức về hot-face đó cũng ít, hắn nghe nói người kia đang được một thiếu gia nhà nào đấy theo đuổi, cũng không biết tình hình thế nào rồi.

    Vừa nghĩ như vậy, lại nhìn người trước mặt, ngực phẳng eo thô, chợt cảm thấy có chút tẻ nhạt vô vị.

    Lục em phất tay kêu người tránh ra, người kia cũng thẳng thắn, nói luôn: “Sếp à, anh vẫn chưa bắn mà, em chưa làm xong việc.”

    Lục em chợt thấy mình như miếng thịt trên bàn của người khác, những suy nghĩ nóng bỏng ban đầu nhất thời tiêu tan hầu như không còn. Trong lòng hắn thiếu kiên nhẫn, rút trong ví ra chút tiền mặt, không mấy vui vẻ ném tới: “Đi đi đi, thanh toán tiền phòng luôn cho tôi.”

    “Nhân viên phục vụ” cầm tiền lên nhìn, nhất thời mặt mày hớn hở, đang định nói cám ơn thì thấy bên ngoài có người đẩy cửa tiến vào.

    Lục em giật mình, ngạc nhiên hỏi: “Ủa anh, bên chỗ anh… Xong rồi?”

    Hắn nói xong mới nghĩ ra, vội dùng khăn che nửa người dưới của mình lại.

    Lục Tiệm Hành khẽ cau mày, nói: “Y buồn ngủ, bên có phải là có gian phòng không?”

    Lục em ngờ vực nhìn khóe miệng anh, nghĩ thầm hai người buồn ngủ thì về nhà đi chứ, gặm cắn nhau đến mức mồm miệng sưng đỏ thế kia ai mà tin hai người muốn đi ngủ hả. Trong lòng hắn vừa buồn cười vừa ước ao, lấy một tấm thẻ ở cạnh đưa qua: “Có, đã thuê sẵn cho hai người rồi, đi thang máy trực tiếp lên, phòng 2208.”

    Lục Tiệm Hành ho nhẹ một tiếng, cầm thẻ xoay người rời đi.

    Lục em vẫn hâm mộ nhìn anh đi khỏi, bản thân ngồi đó thêm một lúc, không nhịn được cầm điện thoại lên định gọi cho hot-face kia.

    Nghĩ một lúc mà vẫn chưa nghĩ ra mở màn, bỗng thấy màn hình sáng lên, có người gọi tới trước.

    Tưởng Soái nói: “Anh có quen lớp dạy vũ đạo nào không? Giới thiệu cho tôi một lớp đi.”

    Lục em vừa tức vừa buồn cười: “Cậu có chuyện gì thì đi tìm người đại diện của cậu đi, tôi trở thành ôsin cho cậu sai khiến thật đấy à!” Nói xong lại nghĩ, thôi, nếu vị này giờ mà đi tìm người đại diện thật, mình có khi còn xui xẻo hơn, chỉ đành phải nói, “Sao cậu lại muốn học vũ đạo, cậu không phải đi theo con đường ca hát sao?”

    “Đúng vậy, chuyện này cũng đang muốn hỏi anh đây, ” Tưởng Soái nói, “Không phải anh đăng ký cho tôi một chương trình ca hát hay sao? Sao chương trình này còn có cả vũ đạo? Nếu là chương trình vừa hát vừa nhảy, tôi cũng không muốn đến lúc đó lên sân khấu làm kẻ ngốc.”

    Chương trình đó mục đích là tuyển chọn ra nhóm nhạc nam, thể lệ cuộc thi cũng không có gì mới, đều là thi đấu từng vòng từng vòng, nhưng trước đây đều tuyển chọn ca sĩ thuần túy, giờ lại thịnh hành kiểu vừa hát vừa nhảy.

    Lục em cũng không ngờ Tưởng Soái nghiêm túc như vậy, hắn không quen biết lớp huấn luyện vũ đạo nào cả, nhưng có một công ty đại diện lần này cũng báo danh cho nghệ sĩ của công ty mình, giám đốc bên đó có quen với hắn, từng đi đánh mấy trận golf với nhau. Thầy dạy vũ đạo trong công ty bên đó cũng có chút tiếng tăm, đã từng đã dạy Vưu Gia. Giờ nhét Tưởng Soái theo học thầy vũ đạo bên ấy hẳn không phải là việc khó gì.

    Sáng sớm ngày hôm sau, Lục em liên lạc với bên đó.

    Sếp bên ấy họ Viên, bộ dáng cũng tròn quay(3), nói chuyện thì ngọt xớt, vừa nói ra đã đồng ý ngay, còn đề nghị Tưởng Soái ở luôn tại ký túc xá của nghệ sĩ bên đó, với danh nghĩa là để dễ dàng cho việc tham gia huấn luyện.

    Tưởng Soái giới thiệu với bên ngoài chỉ là nghệ sĩ của Thiên Di, ngoại trừ Lục Tiệm Hành và mấy người như chị VV, người khác thậm chí không biết quan hệ giữa cậu và chuyên gia make-up Dennis, đều tưởng chỉ là một tân binh ca nhạc đang được đào tạo mà thôi.

    Bởi vậy Tưởng Soái vừa mới qua đó mấy ngày, cũng không có người nào xum xoe với cậu, cậu ta ấy vậy còn rất hài lòng với tình hình này. Cũng giống như đi học, mỗi ngày đều dậy sớm chạy thể dục với nghệ sĩ bên đó, tham gia lớp học huấn luyện, buổi trưa ăn cơm hộp, buổi tối thì chen chúc trong ký túc xá tranh giành WC với đám người ở đó.

    Nghệ sĩ của công ty nhỏ còn khổ hơn cậu nghĩ nhiều, Tưởng Soái trong nhà có tiền có thế, lần này cũng chỉ có ý định chơi thôi nên không có áp lực gì, lẫn lộn trong đám người ở đây vẫn thấy không có gì to tát.

    Bên công ty đó có một thanh niên tên là Triệu Dương, nhỏ hơn cậu nửa năm, mỗi ngày đều chịu áp lực lớn đến mức ngủ không được. Tưởng Soái thấy quần áo đồ dùng bình thường của cậu ta đều là hàng có giá trên dưới 100 tệ, cũng đoán ra điều kiện gia đình cậu ta không tốt lắm.

    Trong trường học của cậu cũng có bạn học điều kiện tồi hơn nhiều, người như thế thường chia thành hai kiểu, hoặc là vô cùng lạc quan tích cực, hoặc là vô cùng tự ti mẫn cảm.

    Tưởng Soái thấy Triệu Dương thường ngày rất lặng lẽ, quan hệ với hai người khác trong cùng phòng ký túc xá không tốt lắm, còn tưởng rằng cậu ta là sau trường hợp. Ai dè trải qua mấy ngày, mỗi lần cậu không học được hoặc là bị thầy giáo phê bình kiến thức cơ bản quá kém, người khác không quan tâm nhưng lại có Triệu Dương thỉnh thoảng sẽ giúp đỡ cậu, ép chân giúp cậu hoặc làm mẫu bên cạnh.

    Thường xuyên qua lại, hai người dần thân quen hơn.

    Triệu Dương tỏ ra khá bất mãn với hai người còn lại trong ký túc xá, trong hai người đó có một người là con trai của bạn giám đốc, bộ dáng đẹp trai, thế nhưng năng lực kém vô cùng, ca hát hay động tác vũ đạo đều không ra gì.

    Lần này công ty bọn họ báo danh cho ba người, ý giám đốc là muốn Triệu Dương nâng đỡ người kia, kèm cặp đến chung kết là được, cuối cùng Triệu Dương lại bị kéo thứ hạng xuống. Người còn lại thì không có hậu thuẫn gì, nhưng trong nhà có tiền, mỗi ngàyđều gọi Triệu Dương là “đồ nhà nghèo”.

    Triệu Dương gọi Tưởng Soái là anh cả, sau khi kết thúc huấn luyện, lôi kéo Tưởng Soái tố khổ ở phòng luyện tập: “Thật ra em bị người đại diện thuyết phục đến đây đấy, anh ta nói đến thì sẽ được ký hợp đồng, ký xong thì sẽ nổi tiếng, sau đó tiền kiếm được sẽ càng ngày càng nhiều, nhưng giờ ngay cả phí sinh hoạt em cũng không đủ, còn phải tự móc túi mình ra. Về sau em mới biết, người đại diện của bọn họ đều là đồ lừa đảo, bởi vì nâng đỡ được một người thì bọn họ sẽ được trích phần trăm, cho nên mồm miệng nói ngọt sớt như bán hàng đa cấp vậy.”

    Tưởng Soái dù nhìn có vẻ rất dễ nói chuyện nhưng thực ra cậu cũng không muốn qua lại quá nhiều với người khác. Triệu Dương giúp cậu, cậu cũng chịu nghe cậu ta oán thán, nghe xong quy trình nâng đỡ người của bên này chỉ thấy buồn cười, lắc đầu nói: “Cậu hiểu bán hàng đa cấp là thế nào không, nhưng mà bên các cậu thế này… đúng là chả khác gì lừa đảo, giờ cậu rõ ràng khó mà debut được nhỉ?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Triệu Dương nói: “Đương nhiên rồi, giám đốc cũng đã nói cho em đi theo giúp đỡ mà thôi. Hơn nữa fan giờ có ai thèm đi hâm mộ một tên không tên tuổi lại còn không có tiền, nào có gì hay ho. Bây giờ thịnh hành trào lưu bên ngoài thú vị bên trong lắm tiền, đi hâm mộ kiểu như em thì có mà tự lấy đá đập chân à.”

    Cậu ta nói xong thở dài, quay đầu hỏi Tưởng Soái, “Anh Soái đẹp trai, nhà anh có tiền không?”

    Tưởng Soái thuận miệng nói: “Không có, tôi với cậu giống nhau.”

    “Vậy mà anh còn có thể đến chỗ chúng em huấn luyện?”

    Tưởng Soái chẹp miệng: “Đúng vậy, cậu còn ở đây được sao tôi không thể?”

    Triệu Dương ngẩn ra, vỗ đầu một cái cũng cười: “Đúng ha, em ngốc thật.”

    Tuy rằng cậu ta ngốc, nhưng kết giao với ai cũng rất biết tính toán. Tưởng Soái ở đây huấn luyện hai tuần, chương trình sống còn có tên “Boyband mạnh nhất” bắt đầu tiến hành ghi hình trước, phỏng vấn từng thí sinh tham gia, mỗi người tự giới thiệu về mình trong ba phút. Triệu Dương dùng một phút giới thiệu về mình, thời gian còn lại ngoại trừ cảm ơn bố mẹ thì đều là để khen Tưởng Soái, hy vọng mọi người ủng hộ Tưởng Soái nhiều hơn.

    Cậu ta gọi Tưởng Soái là “anh Soái đẹp trai”, nói cậu rất ấm áp, hai người là anh em tốt, còn hẹn nhau cùng nỗ lực này nọ…

    Khi đoạn ghi hình VCR được đăng lên, Trần Thái đang liên lạc với từng hãng truyền thông để tặng quà.

    Tuyết Oánh cuối cùng quyết định phương án tặng nước hoa, Trần Thái thương lượng với bên Mộng Viên, dứt khoát cùng chi ra một khoản lớn — phía Tuyết Oánh tặng combo phần quà màu trắng có tên “Tuyết dạng”, phía Mộng Viên tặng phần combo màu hồng tên “Mộng cảnh”, hộp quà cũng là một trắng một hồng, bên ngoài giống hệt nhau, tặng quà đi còn có thể tiếp tục đẩy sức hút chủ đề CP của hai người.

    Chỉ là đây là lần đầu tiên y tận tay lo việc này, chỉ sợ danh sách có thiếu sót, vừa tra lại danh sách vừa xem đoạn video của các thí sinh.

    Khi giọng của Triệu Dương vang lên Trần Thái hơi sửng sốt, còn tưởng rằng là Vưu Gia, đến khi ngẩng đầu lên nhìn rõ tướng mạo của người kia, lại nhìn tên công ty của cậu ta, nhất thời sinh ra dự cảm khó nói.

    Chương 83

    Tước đây, Trần Thái từng cất công sàng lọc đối thủ cạnh tranh cho Tưởng Soái, đơn giản là kiểm tra thông tin về các thí sinh tham dự lần này. Trong số những người có sức cạnh tranh lớn nhất, người thì thuộc công ty bối cảnh hùng hậu, người thì có tài nguyên và mối quan hệ rộng rãi, cũng có người điều kiện tốt có sẵn lực lượng fan rồi, mà người tên Triệu Dương này không có gì trong những thứ ấy.

    Giám đốc của công ty cậu ta vốn xuất thân từ làm quảng cáo, từng sản xuất mấy bộ phim truyền hình, sau đó dính vào mấy vụ kiện cáo mới đổi sang làm người đại diện. Công ty không có vốn đầu tư lớn, trong số những công ty về người đại diện cũng không có tiếng tăm tốt gì, bởi vì vẫn luôn lấy danh nghĩa tuyển dụng người đại diện để lừa đảo hớt tay trên. Nhưng mà giám đốc bên đó quen biết rất nhiều người, cũng rất giỏi chiêu trò.

    Chương trình lần này cuối cùng chọn ra 5 người lập thành nhóm nhạc, nhìn tổng thể thì công ty bên đó cùng lắm chỉ có thể nhét được tối đa 1 người vào, với quan hệ cá nhân hiện tại của Triệu Dương, hơn phân nửa chỉ là vật hy sinh. Nhưng bây giờ vừa nghe thấy giọng cậu ta, Trần Thái liền nghi ngờ.

    Bởi vì giọng của Triệu Dương quá đặc biệt, vô cùng trong trẻo lưu loát, đương nhiên mấu chốt nhất là hình như rất giống Vưu Gia — Vưu Gia năm đó nổi tiếng cũng là nhờ một ca khúc, nhà phê bình âm nhạc lúc đó đánh giá là anh ta có giọng hát rất mê hoặc, giàu nội lực, chỉ có điều kỹ xảo không đủ, lực hát vẫn còn yếu.

    Dù không biết kỹ năng ca hát của Triệu Dương thế nào, nhưng chất giọng rất giống, hơn nữa nhìn kỹ mặt mũi cũng có chút chỗ tương tự, kiểu tóc hiện tại của cậu ta quá đơn giản, cách ăn mặc cùng bình thường, bởi vậy vẫn chưa có thần thái gì, đợi đến khi hậu kỳ chương trình có thay đổi tạo hình, nhất định sẽ có rất nhiều người phát hiện điểm này.

    Hiện tại những thí sinh khác đều đang cố gắng thể hiện điểm đặc biệt của bản thân, nhanh chóng tạo hình tượng của chính mình. Triệu Dương nhìn thì có vẻ không quan tâm, thế nhưng chỉ với những điểm giống với Vưu Gia là đã có thể khiến cậu ta tự thành một chủ đề riêng rồi. Mà sức hút bây giờ của Tưởng Soái đang tăng lên rất nhanh, cậu Triệu Dương này cứ há mồm ngậm miệng đề cập đến nhiều lần, tên của hai người vô hình trung cứ dính lấy nhau, sau này sức hút chắc chắn cũng không nhỏ.

    Trần Thái sinh cảnh giác, không biết cậu thanh niên này có toan tính riêng hay thật sự là ngây thơ, đành phải bấm gọi cho Tưởng Soái, hẹn gặp cậu ở quán cà phê dưới tòa nhà.

    Tưởng Soái vẫn ăn mặc rất thoải mái, lúc đẩy cửa vào từ bên ngoài còn ngâm nga câu hát, ngồi xuống mới thấy Trần Thái cầm trên tay vài tờ giấy A4, không biết đang viết gì.

    Cậu gọi cốc Americano, vừa vắt chân vừa hiếu kỳ hỏi: “Ồ, sao hôm nay lại muốn hẹn em đi uống cà phê thế này? Vị kia nhà anh cho đi à?”

    Nói xong còn cố ý ngó về sau, nhắc nhở Trần Thái, “Em thấy mấy người quen quen, bọn họ không phải nhân viên phòng nhân sự sao, phòng nhân sự thích buôn chuyện lắm đấy.”

    Trần Thái không thèm để ý, đẩy tờ giấy kia tới, hỏi: “Những việc này cậu đã biết trước đó chưa?”

    Tưởng Soái cúi đầu nhìn, sửng sốt.

    Trên trang giấy có đóng dấu chính là tư liệu về Triệu Dương, chỉ có điều phần tài liệu này không giống CV, thông tin liệt kê tỉ mỉ về nơi sinh hoàn cảnh gia đình của Triệu Dương, công việc từng làm và những diễn đàn từng tham gia, còn có nick phụ weibo. Phía dưới thậm chí còn có thông tin khái quát về người nhà cậu ta.

    Trần Thái thấy cậu không nói gì, liền nói thẳng: “Chuyện huấn luyện của cậu và bọn họ ở bên kia không phải bí mật, thế nhưng bốn người ở cùng ký túc xá, chỉ có cậu ta nhiều lần nhắc đến cậu, cho nên tôi không thể không lưu tâm hơn. Gọi cậu ra cũng là muốn bàn với cậu về người tên Triệu Dương này.”

    Tưởng Soái hơi thay đổi sắc mặt, hiển nhiên không quá vui vẻ, hỏi: “Cậu ta có chuyện gì đáng nói?”

    Trần Thái đáp: “Tính hướng của cậu ta cậu biết không? Trước đây đã nói gì với cậu, có hành vi gì quá mức thân mật với cậu không?”

    “… Anh đang làm cái gì vậy? Người khác khen tôi một câu chính là thân mật sao?” Tưởng Soái dựa người vào lưng ghế, cau mày nói, “Hơn nữa người ta cũng chỉ nhắc đến tôi có hai câu mà thôi, cũng đâu có làm cái gì khác.”

    Trần Thái thấy cậu vô cùng chống đối, không lên tiếng.

    Nhân viên phục vụ bưng cà phê tới, hai người đều im lặng uống cà phê.

    Trần Thái sau một lát mới hỏi tiếp: “Cậu có ý kiến với cách làm của tôi sao?”

    Hai người quen nhau lâu như vậy, Tưởng Soái chưa từng lớn tiếng nói chuyện thế này, càng chưa từng lộ vẻ mặt cau mày và thiếu kiên nhẫn.

    Biểu hiện lần này hiển nhiên là đối chọi từ trong lòng.

    Tưởng Soái gật đầu, bình tĩnh lại một lúc mới nói: “Cậu ta chẳng qua chỉ nhắc đến em có hai câu, anh tìm em hỏi thăm cũng bình thường, nhưng lại đi tìm người bóc mẽ thông tin, đào tận gốc rễ của cậu ta, như vậy có phải là hơi quá đáng không?”

    Trần Thái hơi ngẩn ra, lắc đầu nói: “Tôi không tìm ai đào bới thông tin của cậu ta cả.”

    Tưởng Soái không tin, đẩy lại tờ giấy kia, nhìn y không nói lời nào.

    “Những thông tin này, là điều tra từ tư liệu công khai trên mạng xã hội của cậu ta, từ trang cá nhân thể tìm hiểu được thời đi học cậu ta học khóa nào, trường nào… Trong trường học có công bố thành tích, tra cứu theo họ tên là ra ngay cậu ta học lớp nào, bạn học là ai, giáo viên chủ nhiệm là thầy cô nào. Lại kéo ngược trang cá nhân về thời còn đi học là còn có thể thấy cách cậu ta trao đổi với bạn bè, có cả số QQ, từ QQ lại tra ra được cậu ta đã đăng những gì lên tieba…

    Bởi vậy cũng biết được ID trên tieba, xem lướt qua nhật ký hoạt động, những bài viết liên quan, bài tag bạn bè, lời ca thán của tuổi dậy thì… Còn có cả số điện thoại cậu ta từng dùng, những nhờ vậy tra được ghi chép tìm việc của cậu ta, CV cá nhân thậm chí ảnh chụp điện tử, đều rõ ràng đầy đủ.”

    Trần Thái nói tiếp, “Cái mà cậu nghĩ là bóc mẽ thông tin đào tận gốc rễ thực ra không có phiền phức như vậy, mạng internet chẳng có gì là bí mật cả, cậu ta không thay đổi số điện thoại, cũng không xóa nhật ký hoạt động để bảo vệ sự riêng tư, cho nên mấy điều tra này chỉ mất có nửa tiếng.”

    “…” Tưởng Soái ngẩn người, cúi đầu nhìn lại, vẫn thấy khó mà tin.

    Trần Thái nói: “Công ty đang thiếu thời cơ để cậu quen mặt với công chúng, cho nên chương trình lần này rất đúng lúc. Tuy rằng công ty không quan trọng thứ hạng, cũng không ảnh hưởng đến kế hoạch sau này. Nhưng bản thân tôi đề nghị cậu nên coi trọng, hơn nữa ngoại trừ thứ hạng, hình tượng cá nhân cũng phải giữ cẩn thận.” Y chỉ tay vào tư liệu của Triệu Dương, “Ngoại trừ thói quen ăn nói của mình, kết bạn với ai cũng phải để ý.”

    Y nói xong dừng một chút, lại nhắc nhở thêm: “Đương nhiên, đây cũng là ý của gia đình cậu, tuyên truyền vừa phải thì được, thế nhưng phải tránh tuyệt đối scandal và giả gay.”

    “Cái này em biết. Thế nhưng…” Tưởng Soái cau mày, há miệng, liền lại không nói nửa câu sau, chỉ đáp, “Triệu Dương chẳng qua chỉ thân với em hơn chút, cậu ta cũng từng nói, công ty cậu ta muốn nâng người khác, cậu ta chỉ chạy theo góp vui thôi. Chưa biết chừng ghi hình mấy tập là về thôi.”
    Trần Thái lắc đầu, vẫn rất kiên trì: “Chương trình có quy tắc thi đấu riêng, hướng đi của hậu kỳ chưa chắc có công ty nào đã đoán được. Đến lúc đó nếu như hai người kia không được, công ty cậu ta sẽ không bao giờ kéo cả thí sinh có cơ hội duy nhất còn lại xuống nước. Đến lúc đó chưa biết chừng còn dốc toàn bộ sức nâng đỡ cậu ta ý chứ.”

    Tưởng Soái cứ nghĩ mình đã rất cẩn thận bảo vệ bản thân rồi, nhưng Trần Thái hiển nhiên không nghĩ như vậy, buổi chiều nói cho cậu đủ hạng mục cần chú ý, từ ngôn ngữ cử chỉ đến ở chung với người khác, an toàn trên sân khấu, chuyện lớn chuyện nhỏ đều dặn dò một lượt, lại viết cho y những điều cần ghi nhớ vào mặt sau của những tờ giấy kia. Tưởng Soái mím môi gật đầu đáp lời, trong lòng không mấy thoải mái.

    Trần Thái nhìn ra cậu có tâm sự, lúc này lại không rảnh bận tâm, để người đi về rồi lại đi xác nhận quà tặng dịp lễ có vấn đề gì không.

    Tuyết Oánh tuần sau quay phim mới, y lại phải chuẩn bị hạng mục mới. Cũng may trợ lý của Tuyết Oánh đã theo cô nhiều năm, lúc này có thể chia sẻ không ít công việc. Bận tối mặt cho tới tận 11 giờ đêm, y thu xếp đồ đạc ra về, lúc đi xuống lầu dưới có ngước nhìn lên trên, đèn trong phòng tổng tài của Lục Tiệm Hành vẫn còn sáng.

    Trong công ty vẫn còn đồng nghiệp bên ban tuyên truyền đang làm việc, phim điện ảnh sắp công chiếu, lần này là dịp Quốc Khánh nên cạnh tranh rất dữ dội. Đây cũng là bộ phim công ty đầu tư lớn nhất nên ai cũng bận đến mức chân không chạm đất, ngày đêm lẫn lộn đã tăng ca nhiều ngày. Không biết Lục Tiệm Hành có phải là cũng tại đang lo lắng chuyện chuyện này không.

    Trần Thái lấy điện thoại ra, đang định bấm gọi lại nhìn lên trên, do dự một lúc sau đó quay người trở lại thang máy lần nữa.

    Đây là lần đầu tiên y đến văn phòng của tổng tài, so sánh với những trang thiết bị bằng kính trong suốt ngăn cách bên dưới thì trên này hiển nhiên sang trọng hơn nhiều. Trần Thái tìm theo tên từng phòng đi sâu vào tận bên trong cùng, nhẹ nhàng gõ cửa, còn chưa thu tay lại đã thấy cửa gỗ màu đỏ được mở ra từ bên trong.

    Trần Thái sững sờ, không ngờ người mở cửa lại là Lục Khả Manh.

    Lúc này y lại thấy hơi hối hận mình vừa rồi hành xử quá tùy tiện, nhưng cũng không thể rời đi, đành phải nhắm mắt tiến vào.

    Đến khi vào phòng, Trần Thái mới phát hiện mình vào quả thực không phải lúc.

    Lục Tiệm Hành đang ngồi ở một đầu ghế tựa nghỉ ngơi trong phòng, trên ghế sa lon ở đối diện có một đám người ngồi vây quanh, ngoại trừ Lục Khả Manh thì Trần Thái chỉ có thể nhận ra mấy gương mặt quen quen, y từng nhìn thấy họ ở bữa tiệc liên hoan lần trước của Lục Tiệm Hành. Mấy người đó không biết là thân phận gì mà dù là nam nữ già trẻ ai nấy đều đeo vàng đeo bạc, ăn mặc toàn đồ hàng hiệu.

    Người hai phe quan sát lẫn nhau.

    Trần Thái cố gắng tự giữ bình tĩnh, thu hồi ánh mắt nói với Lục Tiệm Hành: “Lục tổng, những tài liệu lúc sáng anh muốn xem tôi đã gửi vào trong hòm thư, anh đọc xem có chỗ nào cần sửa chữa không. Nếu không có vấn đề chúng ta sẽ đóng dấu thành biên bản.”

    Lục Tiệm Hành có vẻ rất mệt mỏi, biết y đang kiếm cớ, chỉ gật đầu.

    Lục Khả Manh bất ngờ lại cười nhạo một tiếng, chép miệng mấy cái: “Giả bộ cái gì? Gì mà tài liệu với chả Lục tổng, quan hệ của hai người còn tưởng rằng tôi không biết gì hết sao?”

    Trần Thái nhìn điệu bộ vô cùng hống hách này của cô, lại thấy đám người này chia ra hai bên trái phải của Lục Tiệm Hành, phân biệt rõ ràng phe phái, càng cảm thấy không phải điềm tốt.

    Quả nhiên, Lục Khả Manh chỉ tay vào y, hất cằm nói với mọi người: “Y chính là người tình bé nhỏ mà Lục Tiệm Hành đang bao nuôi, hai người dây dưa gần nửa năm rồi, Lục Tiệm Hành còn từng tặng cả xe cho y.”

    Cô nói xong cười lạnh, nhìn về phía Lục Tiệm Hành: “Lục Tiệm Hành anh nói anh không làm gì thẹn lương tâm với công ty, nhưng lấy việc công làm việc tư, tùy tiện nhét người vào công ty thì anh giải thích thế nào đây?”

    Lục Tiệm Hành khẽ cau mày: “Cô đừng có nói chuyện không rõ ràng, quan hệ riêng tư giữa tôi và cậu ấy có thế nào cũng chưa tới phiên cô hỏi.”

    Lục Khả Manh nói: “Lúc này vẫn không tới phiên tôi? Cổ phần kia của anh đáng lẽ phải là của tôi! Hiện tại mấy người họ hàng muốn mua đó là nể mặt anh rồi, chứ nếu tính đúng ra anh căn bản không có quyền thừa kế.”

    Một người lớn tuổi tóc hoa râm ngồi cạnh cũng nói: “Là như thế này, các chú cũng hỏi qua luật sư rồi, đối với những người con đã cho đi làm con nuôi, sau khi xác nhận quan hệ nuôi dưỡng sẽ không có quyền lợi gì trong di sản của cha mẹ đẻ. Cháu cũng nhận được không ít tiền từ cha nuôi, giờ bố cháu cũng đã sắp… Thế thì không thể hai bên đầu muốn có lợi chứ?”

    Lục Tiệm Hành vẫn nói: “Chuyện này các cô các chú cũng đừng có khuyên tôi, tài sản cũng không phải do tôi chia. Việc này ai quyết định thì tìm người đó đi.”

    Ông già kia bị chặn họng, sốt ruột nói: “Vấn đề bây giờ là bố cậu không còn sống được mấy ngày nữa! Cậu cứ nhẫn tâm như vậy, để ông ấy trước khi chết trông thấy anh em các cậu tranh đoạt lẫn nhau sao? Còn nữa…” Ông ta nghiêng người, ngón tay chỉ vào Trần Thái, tức giận nói, “Cậu sẽ cầm sản nghiệp của Lục gia để nuôi tình nhân nhỏ bé như thế à…”

    Trần Thái vốn vẫn đứng yên không tham dự, y nghĩ mình mà xen vào thì không nên chút nào. Lúc này súng ạn bỗng chĩa vào đầu mình, y không nhịn được ngắt lười: “Ông chú à, tình nhân nhỏ bé thì sao thế?”

    Ông già kia sững sờ, không ngờ y đột nhiên lại lên tiếng.

    Trần Thái thấy đám người này đều là một nhóm, dứt khoát đi về phía trước hai bước, đứng bên cạnh Lục Tiệm Hành, cười nói: “Chú đã lớn tuổi rồi nên chắc không biết trào lưu, hiện giờ tình nhân bé nhỏ đang là xu hướng đấy. Lục tổng của chúng ta còn đỡ vì tôi chỉ là người bình thường. Lục Khả Manh mới là lợi hại đấy, tình nhân của cô ta còn đẹp trai lắm! Còn là ngôi sao nổi tiếng đang được nâng đỡ trong công ty đấy.”

    Người đối diện nhất thời sửng sốt, nhìn y, liền nhìn Lục Khả Manh.

    Lục Khả Manh cả giận nói: “Anh nói linh tinh gì vậy?”

    “Tôi không nói lung tung, ” Trần Thái nhún vai, “Chuyện này ai mà không biết, cô đưa Hứa Hoán tới nhà không chỉ một lần đi. Nhưng mà có điều này không phải tôi nói cô đâu, phù sa không chảy ruộng ngoài, em gái à em tự mình chơi đùa thì cũng được, làm sao còn đưa cả người của mình đến cho đám chị em tốt chơi cùng thế, như vậy thì ra thể thống gì nữa? Nói sao thì Hứa Hoán cũng là tài sản của công ty, tốn bao nhiêu tiền để nuôi dưỡng, có đúng hay không?”

    Lục Khả Manh chẳng qua chỉ đưa Hứa Hoán ra ngoài đi chơi cùng đám bạn, không hề làm những việc khác, không biết tại sao qua miệng Trần Thái lại mang ý nghĩa thô tục vô cùng.

    Trần Thái thấy cô không phản ứng lại, những người khác cũng không có ý định đi, thẳng dứt khoát đưa tay kéo Lục Tiệm Hành, đứng đó đuổi khách: “Được rồi được rồi, không còn sớm nữa, đều về hết đi thôi, mọi người đi đường cẩn thận nhé!”

    Có một người phụ nữ thấy tình hình không đúng, vừa định đứng lên ngăn cản y thì thấy Lục Tiệm Hành cũng đứng lên, bóp lông mày nói: “Hôm tới chính là Trung thu, không phải còn muốn tổ chức tiệc gia đình sao? Mọi người cứ nghĩ cho kỹ, thống vừa nhất ra một ý kiến, đến lúc đó đại diện một người ra nói. Chúng ta cùng giải quyết, cũng đừng hết lần này đến lần khác đến chỗ này của tôi.”

    Anh nói xong đi đến bàn làm việc lấy đồ của mình, Trần Thái ở phía sau đưa cánh tay đuổi người như lùa vịt.

    Lục Khả Manh giờ mới hiểu ra, thấy y quấy nhiễu chuyện này, lườm y một cái sắc lẻm, cũng biết tối nay kế hoạch đánh luân phiên bức vua thoái vị không thể thành công, chỉ đành giận giữ xách túi đi về.

    Trần Thái vẫn luôn theo sát Lục Tiệm Hành đi đến ga ra, nhìn kỹ vẻ mặt anh rồi nói: “Em lái xe cho, anh nghỉ một lát đi.”

    Lục Tiệm Hành “Ừ” một tiếng, lên xe sau đó dựa vào lưng ghế nhắm mắt lại, lại liếc nhìn đồng hồ, đã 12 giờ.

    Anh hơi kinh ngạc: “Hôm nay em tan làm muộn vậy?”

    Trần Thái chậm rãi đánh xe ra ngoài, thở dài: “Bận việc của Tưởng Soái đó, thằng nhóc này giờ đang buồn chút.”

    Lục Tiệm Hành hết sức kinh ngạc: “Đối với em á? Sao có thể được?”

    Trần Thái cười bất đắc dĩ, nói lại chuyện ban ngày một lần.

    “Cậu ta vẫn mang suy nghĩ của học sinh, phản cảm chuyện em đào bới thông tin cá nhân của người khác rồi phán xét làm như vậy là không hề tôn trọng người ta.” Trần Thái nói, “Nhưng mà cái nghề này, công việc này, làm sao chuyện gì cũng đều đường đường chính chính, đơn giản trong sạch như vậy. Cậu ta vẫn quá nhỏ.”

    “Nào có dễ thế, ” Lục Tiệm Hành đồng ý nói, “Bối cảnh và điều kiện nhà cậu như thế, đã định trước cậu ta từ nhỏ sẽ không phải tiếp xúc với mặt tối nào rồi. Nhưng mà em cũng không cần quá sốt sắng, đĩa hát của cậu ta là công ty DL phụ trách, bên đó đã đặt hàng ca khúc cho cậu ta rồi.”

    Trần Thái cười nói: “May mà công ty phát hành đĩa nhạc đã được hẹn sẵn rồi, bằng không em không hiểu gì về âm nhạc, cũng không quen biết người nào, lúc này có khi vội chết rồi.”

    Hai người trong lúc nói chuyện đã tiến vào tiểu khu, Trần Thái suốt dọc đường đi chỉ nói chuyện công, lúc này lại nghĩ tới chuyện tối nay.

    Y hơi do dự, thử thăm dò: “Tối nay anh…”

    Lục Tiệm Hành ngẩn ra, hiểu được, nói đầy vẻ bất đắc dĩ: “Anh vốn định chờ em rồi tối cùng về. Kết quả thư ký tan làm rồi, bọn họ liền xông. Cũng không có gì, chính là muốn mua cổ phần trên tay anh thôi.”

    “Số cổ phần hồi trước chia cho anh?”

    “Ừm.”

    “Cũng đã chia rồi, sao còn cứ dây dưa như thế?” Trần Thái vừa nghĩ liền cảm thấy tức giận, lại lo lắng, “Bọn họ nếu thật sự tới chỗ chủ tịch Lục, rồi ngộ nhỡ bố anh hối hận thì làm sao bây giờ?”

    Lục Tiệm Hành lắc đầu một cái, tài sản đã chia sẽ không có cách thu hồi, đây cũng không phải là chuyện nhỏ. Nhưng mà thấy Trần Thái hỏi như vậy, anh cố ý học theo lời thoại trên TV hỏi y: “Làm sao bây giờ? Anh không có tiền em có còn yêu anh nữa không?”

    “Đúng thế, ” Trần Thái liếc anh một cái, “Tình nhân bé nhỏ không thật lòng, chưa từng nghe nói sao? Đặc biệt là kiểu cấp bậc yêu tinh như em đây, nhất định phải dùng tiền vàng mới áp chế được.”

    Lục Tiệm Hành nhìn bộ dạng đắc ý của y, không nhịn được bắt đầu cười ha hả: “Em nào có phải tình nhân bé nhỏ, em phải là Tiểu Bạch Xà mới đúng.”

    Trần Thái: “…”

    Hai người dừng xe dưới tòa nhà, lại rôm rả về đến nhà. Vừa vào cửa, Lục Tiệm Hành đã đẩy người vào ván cửa, hỏi: “Tiểu yêu tinh, đêm nay có muốn đánh một trận hay không?”

    Trần Thái bị anh trêu chọc cười không ngừng: “Em đã thành yêu tinh rồi, anh còn có thể đánh thắng được à.”

    Lục Tiệm Hành nghiêm túc nói: “Được chứ, anh có bảo vật.”

    Trần Thái ngẩn người, “Bảo vật gì.”

    “Đánh rắn phải đánh vào chỗ 7 tấc, ” Lục Tiệm Hành cúi đầu hôn y một cái, thấp giọng nói, “Em sờ coi, có phải là vừa vặn 7 tấc không.”

    Trần Thái: “…” Y lặng lẽ dời tay xuống dưới, chợt cảm thấy nóng đến hù người.

    Lục Tiệm Hành thúc về phía trước một cái, lại dán sát bên tai y nói: “Nếu không em sử dụng lại chiêu lần trước cũng được, em liếm nó một cái, nó sẽ mất hiệu lực ngay.”

    “Không muốn, ” Trần Thái lần trước ở trung tâm tắm rửa chơi đùa đến mức quai hàm vừa đau vừa mỏi, lần này nói cái gì cũng không chịu, da mặt dày lên, nói nho nhỏ: “Vậy hay là anh cứ quật em đi, đánh thật ác vào…”

    Lục Tiệm Hành: “…”

    Chương 84

    Kế hoạch ban đầu của Trần Thái là Trung thu này dẫn Lục Tiệm Hành về nhà ăn cơm, lần trước về dù hai người đang giả bộ làm tình nhân, nhưng bố mẹ cũng đã gọi rồi, lần này nhân cơ hội đường hoàng giới thiệu luôn, nhận làm người thân cũng được.

    Ai ngờ người nhà họ Lục còn tổ chức tiệc, rõ ràng là Hồng Môn yến(1).

    Hai người làm xong việc, Trần Thái nằm nghiêng, nháy mắt nhìn Lục Tiệm Hành, liền nhấc chân đạp đạp vào đùi anh.

    Lục Tiệm Hành vốn định đi tắt đèn, thấy y nghịch ngợm, thế là một tay nắm chặt cổ chân của y, làm bộ muốn lật người đè lên, Trần Thái hết hồn vội rút chân về.

    Lục Tiệm Hành bật cười, xoay người nói với y: “Công lực của Tiểu Bạch xà không đủ rồi, mới đại chiến một trận đã xin tha mạng, cũng không biết ai nói phải đại chiến ba trăm hiệp thế?”

    “Lại đâu có nói phải chiến xong trong một buổi tối, ” Trần Thái đáp, “299 trận còn lại cứ ghi sổ trước, tính từ từ.”

    Hai người tắt đèn ôm nhau ngủ, y lại nhớ đến dự định của mình, thấp giọng hỏi: “Trung thu nhà anh có tiệc à, may mà em vẫn chưa nói với mẹ em là anh cũng về cùng.”

    Lục Tiệm Hành cũng không vui, đầy vẻ bất đắc dĩ: “Ban đầu không có, tình hình của bố anh không ổn, trong nhà đều đang chuẩn bị hậu sự, không hiểu sao lại đột nhiên nhớ đến anh, rồi làm ra mấy trò đó.”

    “Đây là muốn liên hợp lại bắt nạt anh, nhỡ đâu bắt nạt không được lại ép bố anh thay đổi di chúc nhỉ?” Trần Thái chẹp miệng, “Lòng dạ thật ác độc.”

    Đám người kia ngay cả người sắp chết cũng không buông tha, e rằng cũng không phải thật tâm thực lòng muốn mua cổ phần, chỉ sợ dụ dỗ Lục Tiệm Hành đồng ý xong, có đưa tiền hay không còn chưa biết. Y thấy Lục Tiệm Hành quá hiền lành, đối với ai cũng rất tốt, không nhịn được nhắc nhở: “Bọn họ nói cái gì cũng không được nghe, còn không biết có âm mưu gì đâu.”

    “Ừm, ” Lục Tiệm Hành gật đầu nói, “Em yên tâm đi, chuyện như vậy anh thấy nhiều rồi.”

    Trần Thái ngẩn ra: “Trước kia anh trải qua rồi à?”

    “Chưa trải qua, ” Lục Tiệm Hành chân thành nói, “Nhưng mà anh đã từng nghiên cứu rất nhiều phim về tổng tài, mấy tình tiết nội đấu đó rất quen thuộc, liếc mắt một cái là có thể nhìn ra. Nói chung không đáp ứng cái gì hết là được rồi.”

    Trần Thái: “…” Phim, phim tổng tài…

    Nhưng mà tổng kết rất đúng, quả thực không thể đáp ứng bất cứ thứ gì.

    “Vậy nếu không em đi cùng anh nhé?” Trần Thái nói, “Làm tài xế cho anh, em ngồi dưới chờ. Anh xã giao xong đừng ở lại đó làm gì.”

    Lục Tiệm Hành sửng sốt, có chút bất ngờ: “Em không về nhà à?”

    Trần Thái nói: “Em nói với mẹ em một câu là được.”

    Ngày hôm sau Trần Thái gọi điện thoại về nhà, nói chuyện Trung thu không về được, thế là ăn ngay một trận mắng.

    Bà Trần không hài lòng: “Mi nói coi mi ra ngoài cái là bay luôn đúng không? Ngày thường không về cũng không sao, tết Trung thu cũng không về mi có phải là muốn tạo phản không? Mẹ với bố mi chân thành tha thiết ngóng trông thằng con về nhà, giờ một cú điện thoại phá vỡ tất cả, nuôi một thằng con ếch còn biết gửi bưu thiếp cho mẹ mi đấy!”

    Trần Thái nghe mà não lòng, cảm thấy mẹ y dùng từ khá giồng ngôn ngữ của fan hâm mộ, nhưng lại không dám xác thực, dù sao mấy người theo đuổi dol rồi nhiễm ngôn ngữ fangirl phần lớn là mấy cô bé trẻ tuổi, tuổi còn nhỏ, kinh nghiệm đu zai lại không ít, càng quan trọng hơn là tình cảm khá đơn thuần.

    Một cô trung niên yêu thích idol trẻ trung không có gì, nhưng nếu lăn lộn cả vào cộng đồng fan thì hơi đáng sợ.

    Trần Thái suy nghĩ một chút, thử dò xét nói: “Vậy hay là con không về nhưng gửi quà cho mẹ nhé, con mua ít đồ trong thành phố gửi qua được không?”

    Bà Trần hứ một tiếng: “Thứ gì? Lại bánh Trung thu Mỹ Tâm à?”

    “Đâu có thể năm nào cũng mua bánh Trung thu, ” Trần Thái nói, “Không phải lần trước mẹ nói trang sức của hãng mà Vưu Gia quảng cáo rất đẹp sao? Con thấy cửa tiệm đó có một bộ ngọc bích đẹp lắm, cả bộ thì không mua nổi, mua cho mẹ đôi hoa tai, vừa đẹp vừa dễ khoe.”

    Bà Trần sững sờ, quả nhiên nói: “Thôi thôi, đừng mua nữa, không thích.”

    Trần Thái hỏi: “Làm sao vậy ạ?”

    Bà Trần nói: “Bọn họ đổi người khác rồi, cái người kia quá giả tạo, mẹ không thích.”

    Trần Thái: “…”

    Việc nhãn hàng đó đổi người mới vẫn chưa có thông báo, y cũng chỉ là nghe phong phanh một chút, thế mà mẹ y ngay cả chuyện này cũng đều biết, quả nhiên là lăn lộn trong cộng đồng fan…

    Bà Trần vẫn chưa phát giác ra, ở bên kia nói: “Trung thu không về thì thôi, sau này về, dẫn theo cả người yêu nữa. Còn có…” Mẹ y đè thấp giọng, hỏi y, “Mi có phải là muốn mua nhà?”

    “Có ý định này, thế nhưng con không thấy thích hợp, cũng không có thời gian đi xem.” Trần Thái ngẫm nghĩ, “Không mua đồ vậy thì biếu bố mẹ hai bao lì xì đỏ, mẹ cầm đi ủng hộ idol mà mẹ thích, như vậy sẽ không đau lòng.”

    Hai mẹ con trò chuyện thêm vài câu Trần Thái mới cúp điện thoại, chuyển khoản xong, lại nghĩ này khác nào mình bỏ tiền của mình ra để ủng hộ người cũ của chồng mình, thế là cảm thấy có chút dở khóc dở cười. May mà mẹ y không biết y hai lần ầm ĩ với Vưu Gia, bằng không dù là con ruột có khi cũng bị đánh một trận ý chứ.

    Y nói chuyện xong, lại báo với Lục Tiệm Hành một tiếng, ngẫm nghĩ một hồi lại gửi tin nhắn cho Tưởng Soái.
    Đầu tiên là xin lỗi vì ngày hôm qua mình không thể chăm sóc cho tâm trạng của cậu, lại hẹn hôm nào dạy cho cậu vài chiêu ứng phó với truyền thông. Dù sao thu trong quá trình ghi hình sẽ không thiếu các tiết mục phỏng vấn quay video, đề tài thì không biết trước được sẽ nói về cái gì.

    Tưởng Soái không ngờ lại trả lời rất nhanh, quyết định hẹn vào hôm sau ngày lễ.

    Sáng ngày Trung thu, Lục Tiệm Hành trước tiên đi một chuyến tới công ty, hôm nay cũng là ngày công chiếu đầu tiên của “Lạc hướng”(2), dịp Quốc Khánh quá nhiều phim cùng ra rạp. Tuy rằng lần này “Lạc hướng” được dồn sức tuyên truyền, sức hút của trailer cũng được, thế nhưng ngày đầu công chiếu vẫn ở mức bình thường. Cũng may thị trường phim vẫn ổn, tình hình phòng vé của tất cả các phim đều tốt hơn hẳn tháng trước, Lục Tiệm Hành ở công ty một lúc rồi mới về nhà, đi cùng Trần Thái tới căn biệt thự của nhà họ Lục.

    Hôm qua gặp Lục Khả Manh và mấy người thân thích kia, Trần Thái còn cảm thấy mấy người đó khá là khoe khoang, nam nam nữ nữ đều đeo vàng đeo bạc, một thân châu báu, giờ lái xe đến biệt thự nhà họ Lục mới phát hiện mình dường như đã đánh giá thấp tài lực của các thành viên ban giám đốc rồi.

    Đây đâu thể gọi là biệt thự, nói là một thành phố thu nhỏ cũng không quá đáng, trước có bể bơi vườn hoa, sau có sân bóng cỏ nhân tạo, từ cửa lớn đi đến cửa phòng mất cả đoạn thời gian, ven đường toàn là hoa tươi trang trí. Trần Thái líu lưỡi, nghĩ thầm mảnh đất này mua được bao nhiêu căn hộ bên ngoài ấy chứ, tiền tài động lòng người, cũng khó trách người nhà họ vì tài sản mà đánh nhau bể đầu.

    Lục em đã chờ ở cửa, thấy xe Lục Tiệm Hành tiến vào, vội kêu bảo an dẫn tới bãi đậu xe. Trần Thái không có ý định đi lên, khoát tay ra hiệu một cái rồi quay đầu nói với Lục Tiệm Hành: “Em ở đây chờ anh, anh phải bình tĩnh vững vàng đấy.”

    Lục Tiệm Hành không đồng ý, “Bọn họ phiền phức lắm, không để yên cho em chờ bên ngoài đâu. Em cứ đi lên cùng anh là được.”

    Trần Thái sợ hết hồn: “Đây là tiệc gia đình anh mà.”

    “Em không phải người nhà à?”

    “Anh định come-out à?” Trần Thái bất đắc dĩ cười nói, “Nếu tình cảm gia sâu đậm, sau khi công khai sẽ rất nhiều phiền phức. Còn nếu tình cảm không sâu, để người ngoài biết việc riêng tư cũng không cần thiết, ai biết là những loại người nào chứ? Anh vẫn nên bình tĩnh đi.”

    Lục Tiệm Hành không ngờ y sẽ từ chối, mặc dù biết là muốn tốt cho mình, thế nhưng cũng có chút không vui, cứ ngồi đó không nói gì chỉ nhìn y.

    Lục em không hiểu rõ tình huống, ở bên ngoài giục: “Anh, hai người đang nói chuyện gì thế, đi ra rồi nói tiếp!”

    Lục Tiệm Hành không để ý tới hắn, cố chấp nhìn Trần Thái.

    Trần Thái bất đắc dĩ, cúi đầu nhìn xuống trang phục của chính mình, hôm nay mặc cũng không đến mức xuề xòa, do dự nói: “Vậy thế này đi, cho dù là Lục Khả Manh nói thế nào, anh cũng chỉ nói em là trợ lý của anh, được chứ?”

    Hai người tạm thời đạt thành nhất trí, xuống xe lại dặn dò với Lục em một tiếng.

    Lục em biết ngày hôm nay cũng không phải chuyện tốt đẹp gì, phối hợp gật đầu, lại nói: “Bố vẫn ở trong bệnh viện, mẹ nói muốn đón bố về ăn Trung thu, cơm nước xong lại về viện. Phía bệnh viện không đồng ý, cho nên lúc này vẫn chưa đến.”

    Lục Tiệm Hành sững người, khó có thể tin: “Đón về?”

    Lục em nói: “Vâng, mẹ nói đây là ý của bố.”

    Một người già bệnh tình luôn trong tình trạng nguy kịch, ở trong bệnh viện còn nguy hiểm, lúc này nhất định muốn đón về nhà cũng không sợ xảy ra bất trắc, hơn nữa bệnh viện ông nằm cách biệt thự nửa giờ lái xe, hôm nay lại là ngày nghỉ lễ trên đường rất đông đúc… Chuyện này từ trong ra ngoài đều lộ ra điểm không hợp lý.

    Thế nhưng Lục Tiệm Hành ở đây chỉ là một nhân vật bên rìa, không xen vào. Lục em ngược lại muốn tham dự, thế nhưng cả nhà chỉ có mình hắn phản đối, ngay cả ông nội hắn cũng không ý kiến. Hắn trước đó từng vì chuyện này mà tới bệnh viện một chuyến, còn muốn hỏi bố hắn xem đây có phải ý của ông thật không, nhưng ông không mở miệng nói được.

    Lục em thở dài, hơi xúc động: “Cho nên mới nói, ở đây làm gì có tình cảm thật sự? Khi còn trẻ mặn nồng không nhất định có thể ở bên nhau, giờ già rồi cùng nhau qua một đời cũng không chắc đã đồng lòng.”

    Lục Tiệm Hành thấy hắn tâm trạng không tốt, không tiếp tục nói về đề tài này lần nữa, mà là đưa Trần Thái cùng lên trên lầu.

    Mười phút sau bên ngoài ồn ào hẳn lên, hai người nhìn xuống từ cửa sổ, quả nhiên có một nhóm người ào ào đi tới. Đầu bếp nữ đã được dặn dò, lập tức bắt đầu chuẩn bị bưng món ăn lên, phía dưới có người nghênh ngang đưa Lục ba vào, đặt ở bên cạnh bàn ăn.

    Trần Thái: “…”

    Y ở một bên nhìn mà trợn mắt hốc mồm, lại nhìn những người còn lại, mỗi ai cũng quần áo lộng lẫy bộ dạng phấn khởi, nào có chút lo lắng và thương xót nào?

    Tiệc gia đình nhà này giống như một vở hài kịch đen(3), quả thực hoang đường vô cùng, khiến người đời cười chê.

    Trần Thái lạnh mặt quan sát, đợi đến khi bàn tiệc đã đực bày biện xong xuôi, mọi người ngồi vào vị trí, y mới ngồi xuống bên cạnh Lục Tiệm Hành.

    Lần trước trong phòng làm việc của Lục Tiệm Hành đã có người nhớ được y, hôm nay vừa thấy y lại tới nhất thời đưa ra ý kiến phản đối.

    Lục em ở bên cạnh nói: “Đây là trợ lý thân cận của anh cháu, địa vị ngang ngửa người nhà, ăn chung bữa cơm cũng không sao.”

    Lục Khả Manh đến trễ, ngồi xuống cạnh hắn, nhìn Trần Thái cười nhạo: “Lại còn trợ lý thân cận, ngang ngửa người nhà, hóa ra người nhà rẻ tiền như thế à?”

    Lục em nhìn cô một cái rồi nói: “Cũng khó mà nói, có người nhà chỉ biết cõng rắn cắn gà nhà, bị lừa gạt còn đưa tiền cho người ngoài, như thế thì còn không bằng trợ lý đâu.”

    Hai người chuẩn bị lại ầm ĩ, ông nội Lục gõ xuống bàn một cái nói, thở dài nói: “Ăn cơm thì ăn cơm, đừng ầm ĩ nữa.”

    Chú hai nhà họ Lục cũng nói: “Đúng, mọi người vui vẻ ăn cơm thôi. Hôm nay là Trung thu, khiếm khi bốn thế hệ nhà họ Lục chúng ta đông đủ, mọi người trước hết cùng nâng chén, chúc mừng đoàn viên.”

    Ông nói xong nhìn qua bàn, nói với Trần Thái: “Cậu trợ lý này cũng đừng ngồi không, phụ trách rót rượu đi!”

    Lục Tiệm Hành cau mày, không khách khí nói: “Chai rượu ngay trước mặt, ai có tay có chân thì tự mình rót, trợ lý của tôi chú không sai khiến được.”

    Chú hai choáng váng, cười lạnh: “Tao có lòng tốt giải vây cho mày mà mày ngươi còn thái độ này? Trợ lý của mày thì làm sao? Sao tao không sai khiến được?”

    Bên cạnh cũng có người nói thầm: “Tôi đã nói rồi mà đây không phải là do từ nhỏ được người ngoài nuôi nên lòng dạ cũng hướng ra ngoài à. Cũng do anh cả bệnh đến mức hồ đồ rồi mới không thấy rõ, giờ anh cả vẫn đang ngồi đây đây mà ngay cả chú hai của nó nó cũng không nhận.”

    Trần Thái đánh giá một vòng, thấy ngoại trừ những người khí thế hùng hổ có chuẩn bị mà đến, những người khác đều là xem trò vui, thầm có tính toán trong lòng. Trước đây y còn sợ mình nói chuyện miệng độc sẽ đắc tội với người ta, giờ thấy dù có phun vài câu cũng không thành vấn đề, cười nói thoải mái: “Lời này có gì đâu chứ, không phải là rót rượu à.”

    Lục Tiệm Hành sững sờ, đưa tay muốn kéo y, bị y vỗ một cái dưới bàn.

    Chú hai cười lạnh ngồi trở lại ghế, ôm cánh tay chờ.

    Trần Thái cầm lấy chai rượu trên bàn, đi hết một vòng, đến trước mặt ông cười bảo: “Vị này chính là chú hai họ Lục đúng không? Chú hai nhìn là biết người uống được, tuổi cháu còn nhỏ, đi rót rượu cho mọi người cũng không có trò vui gì, hay là thế này đi, rót một chén nói một câu nhé?”

    Mọi người ngẩn ra, đều hơi kinh ngạc, trong lòng thầm cười nhạo tên này đúng là kẻ ngốc, quả thực vừa đến đã đánh vào mặt Lục Tiệm Hành, làm kẻ hầu cho người khác.

    Chú hai trong lòng cũng thoải mái hơn không ít, liếc mắt nhìn lại, chép miệng: “Thế mới phải đạo, cậu nói đi.”

    Trần Thái mỉm cười: “Vậy chén thứ nhất, xin mời chú hai trước. Lần này nên nói gì nhỉ? Nói về phương pháp rót rượu bia đi.”

    Giọng y rất êm tai, ngón tay vừa trắng vừa dài nhỏ, một tay cầm chai rượu, tay kia cầm chén rượu lên chậm rãi rót xuống, khá là có tính thưởng thức, mọi người đều nhìn qua, đoán xem y có trò gì.

    Nhưng rượu rót sắp đầy chén, Trần Thái vẫn chưa nói gì.

    Lục Khả Manh không nhịn được giục: “Anh lên tiếng đi chứ, định nói cái gì?”

    Động tác của Trần Thái dừng lại, kinh ngạc nói: “Không có nhìn ra sao? Chén đầu tiên này, gọi là ‘tà môn ngoại đạo’(4), là của chú hai.”

    Nói xong cả câu, quay sang bên cạnh rót đầy chén thứ hai, giơ lên cười cười, “Chén thứ hai này, gọi là ‘rót đầy đê tiện’, là của ai đây nhỉ?”

    Y cười tủm tỉm nói xong, đảo mắt nhìn quanh một vòng, những người ngồi trên bàn vừa nghe lời này, nhất thời cũng không ai lên tiếng.

    Chương 85

    Tình cảnh trở nên lúng túng, lại không có người ra mặt, mãi đến tận khi Trần Thái đặt ly rượu đó xuống bàn, Lục Khả Manh mới bật cười một tiếng, ngả người ra sau ghế.

    Cô luôn không thích Lục Tiệm Hành, dĩ nhiên không thiếu cái tên Trần Thái này, hôm nay lúc thấy hai người cùng xuất hiện là biết không phải chuyện tốt, thế mà Lục Tiệm Viễn cứ như bị ma quỷ ám ảnh còn để người này ở lại. Cô dựa vào lưng ghế xem chuyện vui, lại đưa chân đá Lục em, dáng vẻ cười trên sự đau khổ của người khác.

    Lục em cũng không dám ra mặt, lòng nghĩ là do các người gây ra, ai trêu chọc y thì người ấy xui xẻo. Thế là hắn cũng cứ ngồi đó yên lặng uống nước, coi như không nhìn thấy bất cứ thứ gì.

    Nhưng có một người phụ nữ trung niên ngồi phía trước thấy thế, bỗng cười một tiếng.

    Trần Thái nhìn theo, thấy người kia ngồi ở bên cạnh ông Lục, vẻ ngoài rất được chăm sóc, bộ dạng thướt tha, mặt mày có vài nét giống với Lục Tiệm Hành, y cũng có thể đoán ra phần nào thân phận của bà.

    Người phụ nữ trung niên đó nói: “Hôm nay vốn là ngày vui, nói mấy thứ này thật quá bất nhã. Cậu thanh niên này cứ về chỗ ngồi xuống đi, cùng ăn nào.”

    Trần Thái biết rõ còn hỏi: “Bác là…”

    Người đó quả nhiên nói: “Tôi là mẹ của Tiệm Hành.”

    Trần Thái cân nhắc, cười gọi: “Ngụy phu nhân.”

    Bà đáp: “Cậu gọi tôi như vậy cũng được, hoặc là cậu cũng có thể theo bối phận gọi tôi là dì.”

    Trần Thái lắc đầu: “Cháu là trợ lý của Lục tổng, hôm nay tới đây không phải để thấy sang bắt quàng làm họ, nhận chú nhận bác với các vị. Nhưng mà Ngụy phu nhân lên tiếng, chẳng lẽ hi vọng cháu cũng rót cho bác một ly?”

    Y nhấc theo bình rượu đi qua.

    Lục em vừa thấy thế vội ho nhẹ một tiếng, khuyên can nói: “À ừm, đây là mẹ tôi. Hay là chén này để tôi uống thay bà, cứ thế cho qua đi.” Hắn sợ Trần Thái lại tiếp tục phát ngôn mấy câu chỉ cây dâu mà mắng cây hòe rồi khiến mẹ hắn rơi vào tình huống khó xử.

    Trần Thái lại lắc đầu, “Tiểu Lục tổng không cần phải lo lắng. Ly đê tiện hạ lưu không ai nhận, rượu cũng không rót tiếp được nữa, chúng ta đổi sang trò khác.”

    Y nói xong đặt chai rượu xuống, đi lấy chai Mao Đài bên cạnh.

    Lục mẹ hơi nhíu mày, nhìn y nhưng không nói lời nào.

    Trần Thái giơ tay rót đầy ly rượu, chậm rãi nói: “Ngụy phu nhân, rượu cũng đã rót xong, nâng ly chúc mừng cháu sẽ tặng bác một câu đối. Vế trên là… ‘Bạch tửu hồng nhân diện’.” (Rượu trắng làm đỏ mặt người uống)

    Y nói xong câu này, cười đẩy chén rượu qua, đợi ly rượu đến gần trước mặt bà mới gằn nói từng chữ một: “Vế dưới chính là, ‘hoàng kim hắc nhân tâm’.” (Tiền bạc làm thay đổi lòng người/làm lòng người trở nên xấu xa)

    Lục mẹ sững người, đợi đến khi hiểu được mới thấy lòng giận dữ, nhưng lại nghẹn trong lòng không thể nói được câu gì, cũng sợ nói xong người này càng phun ra những câu khó nghe hơn.

    Những người khác lén nhìn nhìn nhau, nghĩ trong lòng bữa tiệc gia đình hôm nay vốn chĩa mũi dùi vào phía Lục Tiệm Hành, phía bên mình đã có chuẩn bị, chỉ sợ bên kia cũng không vừa. Giờ người nào ra mặt người đó chờ bị lửa đốt cháy mặt đi, thôi thì co đầu rụt cổ không làm chim đầu đàn còn hơn.

    Lần này càng không có ai lên tiếng. Có người thấy cơm nước đã nguội lạnh, kẹp đũa lặng lẽ gắp hai miếng.

    Lục mẹ mất một lúc mới hoàn hồn, trực tiếp quay sang Lục Tiệm Hành nói: “Đây chính là trợ lý của anh đấy à? Thật đúng là giỏi tài ăn nói!”

    Lục Tiệm Hành từ đầu vẫn ngồi nhìn từ phía đối diện, lúc này rốt cục lên tiếng, nói với Trần Thái: “Lại đây.”

    Trần Thái cũng không nói lời nào, lập tức đi tới ngồi xuống bên cạnh anh.

    Lục Tiệm Hành nhấc cánh tay đặt lên lưng ghế của y, hỏi: “Xem xem muốn ăn món nào? Với không tới để anh gắp cho em.

    Lục mẹ ngẩn ra, lông mày nhăn lại. Bà nhìn ra Lục Tiệm Hành làm vậy rõ ràng là không để bà vào mắt, hậm hực đẩy chén bát ra phía trước, cả giận nói: “Lục Tiệm Hành, bố anh còn chưa có chết đâu, thế mà anh đã không coi chúng tôi ra gì rồi, có phải là quá ngang ngược rồi không.”

    Lục Tiệm Hành nói: “Vừa rồi không phải mẹ nói để y tới dùng cơm sao, giờ sao lại không được ăn?”
    Trước đây anh vẫn thường lấy thái độ dĩ hòa vi quý với những người thân thích, ngày lễ ngày tết cũng sẽ chủ động tặng quà, tất cả mọi người đều nghĩ anh là người hiền lành nhẹ dạ. Tuy rằng cuộc nói chuyện lần trước kết thúc không mấy vui vẻ, nhưng mọi người đã thương lượng rồi, người này chắc sẽ không quá khó nói chuyện. Dù sao tuổi còn trẻ, cũng biết trên biết dưới, cứ dùng bối phận để ép buộc, nói dăm ba câu tình nghĩa, mọi chuyện chắc sẽ xuôi.

    Giờ Lục mẹ có vẻ muốn trở mặt, có người ở đó sợ tình cảnh quá cứng, lập tức nói: “Ăn cơm ăn cơm thôi, ngày lễ vui vẻ mà, đừng làm ầm ĩ lên.” Nói xong lại khuyên Lục mẹ, “Chị cũng bình tĩnh chút, Tiệm Hành dù sao cũng là con chị mà.”

    Lục mẹ cười lạnh: “Tôi cũng không có thằng con trai như vậy, hiếu thuận đâu không thấy, chỉ thấy cầm tài sản là không lỏng tay.”

    Bà cũng chẳng thèm làm ra vẻ mẹ hiền con thảo nữa, dứt khoát lật mặt, nhìn về phía những người khác nói: “Mục đích hôm nay tới đây làm gì, trong lòng các vị chắc cũng có tính toán riêng, ông Lục nhà tôi giờ đang ở đây, mọi người có ý kiến gì về tài sản cứ nói ra hết đi.”

    Trần Thái vừa nghe thấy vậy, thầm nghĩ quả nhiên đến rồi. Y cúi đầu như vẫn cứ uống canh của mình, bàn tay qua khăn trải bàn lặng lẽ đưa sang bên cạnh, đặt ở trên đùi Lục Tiệm Hành. Rất nhanh đã bị nắm chặt, cầm ở trước người nắn bóp chơi đùa.

    Chú hai họ Lục hưởng ứng trước tiên, nói: “Chuyện tài sản cần phải thương lượng lại chút, anh tôi bệnh nặng, đầu óc hồ đồ, có mấy mục không biết sao lúc đó lại đặt ra, nói thật tôi không chấp nhận được.”

    Có ông đi đầu, mấy người em trai em gái bên dưới chủ tịch Lục cũng dồn dập tỏ thái độ.

    Lục em căm tức nói: “Anh cháu được phân tài sản gì chứ? Ngoại trừ cổ phần công ty cũng đâu có cái gì khác, nhà ở tiền tiết kiệm anh ấy đòi cái nào sao? Mấy người có phải hơi quá đáng rồi không.”

    Chú hai Lục đáp: “Nếu là nhà cửa hay tiền tiết kiệm thì không nói, đều là tiền mặt, coi như bố cháu bồi thường cho nó cũng được. Nhưng mà cổ phần của công ty, không phải là chuyện đùa đâu.”

    Ông nói xong nhìn về phía Lục Tiệm Hành, nói lại lời cũ, “Ý của chúng ta là, cũng không bắt anh chịu thiệt đâu, chỉ cần anh đồng ý, chỗ cổ phần này chúng tôi sẽ cùng mua lại.”

    Lục Tiệm Hành đã có chuẩn bị tâm lý, hỏi: “Mấy người mua? Mười mấy người cùng mua chỉ e không mua được.”

    “Nếu như anh không thích phiền phức, mọi người hùn tiền rồi mua dưới danh nghĩa của chú cũng được. Như vậy trên giao dịch chỉ có hai bên.” Chú hai Lục nói tiếp, “Chúng ta chia nhau riêng tư thế nào là một chuyện, thế nhưng tiền trả cho anh, chú đảm bảo sòng phẳng.”

    Lục Tiệm Hành cười, “Như vậy đúng là bớt việc hơn, nhưng chuyện không có đơn giản tiền trao cháo múc như chú nghĩ đâu, dù tôi có đồng ý, nhưng những cổ đông khác không đồng ý cũng không được.”

    Chú hai Lục thấy thái độ của anh buông lỏng, vội hỏi: “Không sao, những người khác đều không có vấn đề.”

    “Ồ?” Lục Tiệm Hành hỏi, “Hóa ra mọi người đã thông đồng sẵn rồi à?”

    Chú hai Lục: “…” Ông nhất thời không đề phòng nên bị dụ nói ra hết. Lại nghĩ một chút, dù sao đã đến một bước này, thế là hỏi thẳng, “Anh cứ nói được hay không đi!”

    “Không được.” Lục Tiệm Hành lắc đầu nói, “Tôi đây trên không được, dưới không xong, trái không ổn, phải cũng chẳng thông… Mấy người cũng không cần khuyên nữa, không được là không được.”

    Chú hai Lục nào đã từng trông thấy bộ dáng vô lý này của anh, mấy lời còn lại đều nghẹn trong họng.

    Lục mẹ cười lạnh: “Nếu đã như vậy thì cũng không cần nhiều lời, bố anh đang ở đây, chúng ta muốn tận mắt xem ông ta sẽ phân chia thế nào.”

    Bà nói xong quay sang chau mày nói với quản gia bên cạnh: “Gọi luật sư Tiền lên đây.”

    Không lâu sau có người cộp cộp bước lên lầu, Trần Thái quay đầu ra nhìn, chỉ thấy một người mặc áo vest đi giày da, cánh tay kẹp một túi tài liệu, bước từ ngoài phòng ăn vào trong.

    Lục em không ngờ luật sư Tiền cũng chung thuyền với đám người này. Trước đây hắn cứ nghĩ người nọ là bạn tốt của bố mình, việc di chúc cũng do ông ta lo liệu nên cũng tin tưởng vào ông. Hắn bởi vậy đã giao toàn quyền vụ với truyền thông Đông Thị cho ông ta đảm nhiệm. Giờ thấy ông ta tới, tức giận đến mức hoa mắt chóng mặt.

    Chưa kịp đặt câu hỏi, điện thoại di động đặt cạnh vang lên không ngừng, là phía công ty gọi đến.

    Hắn bực dọc mất tập trung, sang một bên nghe máy, người bên kia nói: “Lục tổng, không xong rồi, trên mạng có người tung ra tin chúng ta khi man phòng vé ‘Lạc hướng’…”

    Lục em giận dữ, khiển trách: “Chính cậu không khai man thì sợ cái đ* gì, người khác bịa đặt có tí chuyện cũng phải nói với tôi làm cái m* gì hả? Các người đều ăn không ngồi rồi à!”

    Dứt lời ngắt điện thoại ném di động lên bàn.

    Luật sư Tiền vội vã liếc hắn một cái, lập tức dời tầm mắt đi chỗ khác.

    Lục mẹ nói với ông ta: “Luật sư Tiền, chúng tôi có dị nghị với việc phân chia tài sản trước đó của ông Lục nhà tôi, anh cũng biết đó, khi ấy đầu óc của ông nhà tôi không tỉnh táo, hiện trường lúc đó cũng không có mấy người nhà chúng tôi, bởi vậy tất cả mọi người đều cho rằng bản di chúc thiếu sức thuyết phục.

    Giờ tất cả thân thích đều ở đây đông đủ, anh đọc lại mấy điều khoản đó cho ông Lục nhà tôi nghe, ông ấy đồng ý thì chớp mắt, chúng tôi sẽ không có ý kiến gì khác nữa. Còn nếu ông ấy không đồng ý thì sẽ không chớp mắt, như vậy tình huống sẽ phải thay đổi, cũng miễn cho mọi người chẳng hay biết gì rồi để người ngoài được lợi.”

    “Người ngoài là ai? Anh của con hay là con?” Lục em giận quá hóa cười, “Con và anh con ngày nào cũng lăn lộn xã giao bên ngoài, phí hết tâm tư kinh doanh công ty, các ngươi ở phía sau ăn không lấy không thì thôi đi, còn một lòng một dạ cấu kết với người ngoài đâm dao! Được! Hay lắm! Đấu tranh nội bộ thích lắm đúng không.”

    Trong lòng hắn nén giận, tức giận đến mức thở hổn hển, cắn răng nghiến lợi nói, “Nếu mỗi một người đều có năng lực như thế, tin tưởng họ Vương kia như vậy, thế thì được, muốn mua thì cứ mua chỗ cổ phần trong tay tôi đây này! Công ty rách nát này ai muốn thì để cho người đó, thích phá thích bòn rút thế nào thì tùy, tôi không cần nữa!”

    Lục mẹ nhíu mày, quay đầu lại lườm hắn: “Con nói nhăng nói cuội gì đó? Bây giờ con còn trẻ nên hồ đồ, có vài điều khoản không đúng mà thôi, mọi người cũng đâu có ý gì khác.”

    Chú hai Lục lại cười ha hả nói: “Cũng được, Tiệm Viễn cháu muốn bán bao nhiêu? Nếu cháu muốn bán, chú hai trả cháu tiền khẳng định cao hơn trả cho Tiệm Hành.”

    “Bán cái gì bán?” Lục mẹ không vui, nhìn chú hai nói, “Chú hai à chú cũng đừng để tham lam làm mù mắt, phần của Tiệm Viễn thì chính là của nó, chú nên nhìn vào phần của ai thì cứ nhăm nhe vào đó đi.”

    “Các người cũng đừng nhăm nhe nữa, tôi và anh trai tôi chung nhau, muốn mua đúng không, ra giá đi!” Lục em cười lạnh nói, “Giày vò như thế tôi cũng mệt mỏi, làm cái khác có khi còn đỡ mệt hơn cái này.”

    Một nhóm người ầm ĩ tranh cãi, không ai nhường ai.

    Trần Thái lặng lẽ hỏi Lục Tiệm Hành: “Làm sao bây giờ, cần cãi nhau tới khi nào?”

    Lục Tiệm Hành thờ ơ lạnh nhạt: “Không cần quan tâm, chúng ta ăn cơm trước.” Anh gắp cho Trần Thái một con tôm nướng, vừa định mở miệng nói chuyện, liền nghe bên cạnh có người hô to một tiếng: “Anh cả! Anh cả làm sao vậy?!”

    Tiếng cãi vã đột nhiên ngừng lại, tất cả mọi người quay đầu nhìn lại. Trần Thái cũng duỗi thẳng cái cổ nhìn lên, chủ tịch Lục ở bàn bên cạnh dường như hơi giật giật, rồi không thấy động đậy gì nữa.

    Cả phòng trở nên yên tĩnh, tất cả mọi người như là bị ấn nút tạm dừng, hai mặt nhìn nhau. Không biết là đũa của ai đột nhiên rơi xuống mặt đất, keng keng ầm ĩ vài tiếng. Cảnh tượng bất động đột nhiên chuyển động lại, lập tức có người đi qua thăm dò hơi thở, lại có người la hét đưa vào bệnh viện, gọi xe cấp cứu.

    Bốn năm người vội vội vàng vàng nhác người dậy chạy xuống dưới lầu, lại thét to kêu mấy người trẻ tuổi cùng lên xe phụ một tay.

    Luật sư Tiền vội vã theo ở phía sau, Lục mẹ và Lục Khả Manh đều sửng sốt, sau đó chạy theo cùng Lục em, lấy cái này mang cái kia, vừa nói chuyện vừa khóc nức nở.

    Trần Thái trong lòng biết mọi chuyện không xong, đứng dậy theo lại bị Lục Tiệm Hành lặng lẽ kéo sang một bên.

    Sắc mặt Lục Tiệm Hành có chút uể oải, lại như là được giải thoát, nói với y: “Em về nhà trước đi, ông cụ có lẽ là không qua khỏi được rồi, anh phải ở lại xử lý tang sự.”

    Trần Thái lo lắng: “Nhỡ bọn họ lại dây dưa không chịu buông tha cho anh thì làm sao bây giờ?”

    “Không sao. Cho dù ông cụ có không chết, đích thân đòi cổ phần từ anh, anh mà không đồng ý trả lại họ cũng không làm được gì.” Lục Tiệm Hành nói, “Bọn họ cũng hiểu được điều đó, chẳng qua giờ ông ấy không qua khỏi được nữa thì bớt đi một cái cớ mà thôi.”

    Trần Thái thấy lòng thổn thức một hôi, duỗi tay ôm lấy anh, dặn dò: “Đừng buồn quá, có việc gì thì gọi điện thoại cho em, em mở máy 24 giờ.”

    “Yên tâm, ” Lục Tiệm Hành gật đầu, thở dài, “Anh đi tiễn ông ấy một đoạn.”

    Cơm cũng chẳng ăn tiếp được nữa, Trần Thái tự mình lái xe về nhà, chờ đến tối 11h30 đêm mới nhận được tin nhắn của Lục Tiệm Hành.

    “Người đã đi rồi, trước đó ông đã dặn muốn an táng tại quê nhà, cho nên bên này còn mấy chuyện nữa, anh ở lại hỗ trợ, mấy ngày nay sẽ không về.”

    Trần Thái mới vừa tắt đèn, trong bóng tối nhìn kia dòng tin nhắn đó, đang định trả lời lại thấy một tin nhắn nữa hiện lên trên màn hình: “Cho dù khi còn sống ông ấy có như thế nào, giờ hậu sự cũng được lo liệu rất chu toàn. Chỉ tiếc khi cha nuôi đi anh vẫn còn trẻ, không hiểu những tập tục quy củ này, chỉ vội vã khâm liệm chôn cất, bây giờ nghĩ lại mới thấy chắc đã khiến ông chịu không ít thiệt thòi.”

    Trần Thái nhìn ra Lục Tiệm Hành đang nhớ cha anh, lòng khe khẽ thở dài, trả lời: “Người mất đã rồi, không biết gì cả.”

    Lục Tiệm Hành đnag lúc thương cảm, thấy tin nhắn trả lời mà dở khóc dở cười, lại gửi một tin: “Vẫn là em lý trí.”

    Tin nhắn vừa gửi đi, di động lại sáng lên, trên màn hình chỉ có bốn chữ lớn: “Em yêu anh nhiều.”

    Chương 86

    Trần Thái thật sự rất lo lắng cho Lục Tiệm Hành, sợ anh ở bên kia ăn không ngon ngủ không được, lại lo anh nhìn cảnh mà nhớ tới chuyện cũ người xưa rồi khổ sở trong lòng.

    Nhưng ở đây công việc cũng quá nhiều, không thể buông tay bỏ đấy được.

    Ngày hôm sau y và Tưởng Soái hẹn gặp ở công ty, thằng nhóc này vẫn cà lơ phất phơ, vừa đến công ty đã xát muối vào vết thương của y.

    “Tin tức ‘Lạc hướng’ khai man phòng bán vé anh đọc chưa?” Tưởng Soái cầm trên tay một bình nước, vừa mới ngồi xuống đã nhắc nhở, “Cái này có khi là đánh vào công ty đấy.”

    Trần Thái không quan tâm việc này, nghe vậy sững sờ, hỏi cậu: “Khai man phòng vé? Chuyện gì xảy ra thế? Công ty chúng ta đâu đến mức phải làm chuyện như thế chứ?”

    Tưởng Soái lắc đầu: “Khai man vé là thật, nhưng là hai rạp chiếu phim thôi.”

    Khai man phòng vé cũng có liên quan đến giá phim ưu đãi, ví dụ Thiên Di đưa ra yêu cầu rằng, nếu như rạp chiếu phim nào đó có con số vé bán ra đạt một mức nhất định, vậy thì rạp đó sẽ được mua lại phim với giá ưu đãi.

    Vì thế mà những rạp ấy sẽ tăng suất chiếu để đạt được con số đó, cũng có thể sẽ trộm vé của phim khác để bổ sung vào. Nhưng vấn đề là Thiên Di lần này cũng không có đưa ra ưu đãi về giá phim, toàn bộ quá trình quảng bá đều đúng quy củ, rạp chiếu phim làm như vậy thì thật khiến người ta không thể tưởng tượng nổi.

    Khán giả không biết những chiêu trò bên trong này, có chửi thì chỉ chửi phía nhà sản xuất phim.

    Trần Thái cảm thấy việc này cũng oan thật, lấy điện thoại ra nhìn, hôm qua là ngày đầu công chiếu, phòng bán vé quả nhiên không đạt mức kỳ vọng, vốn dĩ điểm chấm cũng không tồi nhưng sau khi tin tức khai man phòng vé nổ ra thì điểm giảm xuống một ít.

    Tưởng Soái lại nói: “Thực ra lần này không chỉ là bị bôi nhọ chuyện khai man vé, anh thấy điểm cao nhất là của bên đối thủ cũ không? Lượng vé của họ tăng vòn vọt. Em nghe anh hai em nói, Truyền thông Đông Thị sớm đã để cấp dưới đi nói chuyện với các rạp chiếu rồi, lần này giở đủ chiêu đủ trò ra…” (xin phép lược bớt vài chữ đoạn này vì editor không hiểu lắm về nguyên tắc kinh doanh điện ảnh, đến đây là cố lắm rồi, sorry cả nhà T_T)

    “Lần trước chúng ta vượt qua bọn họ, bọn họ là đang trả thù đi.” Trần Thái nói, “Thế nhưng lần trước Thiên Di dù bỏ tiền bù vé nhưng vé bán ra là thật, bọn họ lần này mặt dày quá rồi.”

    “Biết sao được, ba ngày là biết sống hay chết, việc này người ta đánh đúng vào chỗ hiểm rồi.” Tưởng Soái nói xong nhìn về phía phòng họp cấp cao bĩu môi, nói, “Anh xem công ty bây giờ còn có ai? Lục tổng lớn nhỏ đều ở đám tang, lúc này mà không thừa dịp cháy nhà hôi của còn chờ đến bao giờ? Em đã nói trong giới này không có điều gì tốt đẹp rồi, chẳng ai là người hiền lành cả.”

    Trần Thái vốn bị cậu nói mà lo lắng, vừa nghe lời này, nhịn không được bật cười, “Cậu được lắm, gộp chúng tôi lại rồi mắng cả lũ à.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Tưởng Soái cầm bình nước uống một hớp, rung đùi đắc ý nói: “Ai cũng mắng, cũng đâu có oan.”

    Trần Thái thấy cậu nói chuyện không kiêng nể, giọng điệu dường như cũng khác trước, không biết là gần đây cậu trải qua chuyện gì, lắc đầu, chỉ nói cho cậu mấy điều chính hôm nay.

    Bất kể là ai, khi phỏng vấn khó tránh khỏi sẽ bị hỏi những vấn đề sắc bén nhạy cảm, có câu có thể trực tiếp trả lời đối phương là không tiện nói, có câu cũng không cần phản ứng quá độ, cứ đối đáp dí dỏm hoặc là dứt khoát trò chuyện cũng không sao, chỉ có điều nhất định sẽ bị cắt câu lấy nghĩa, soạn thành một bài văn khác. Tưởng Soái trước đây cũng có giao du rộng rãi nên coi như hiểu được việc bảo vệ sự riêng tư, nhưng có những lúc trẻ tuổi nóng tính, rất dễ bị người ta kích thích.

    “Ở ký túc xá của các cậu có camera, để bảo vệ tốt sự riêng tư, khi ở đó đừng nhắc đến những chuyện khác cũng đừng gây xích mích với ai.”

    Trần Thái dặn dò xong, lại dùng máy in in cho cậu một phần tài liệu mà ngày trước đã chuẩn bị cho Tuyết Oánh.

    Tuần này cậu phải tham gia ghi hình ngoài trời, giai đoạn thứ nhất ghi hình huấn luyện có kỳ hạn một tháng, nửa chừng có 2 lần thi loại trừ. Tưởng Soái hiện giờ đang có sức hút rất cao, nằm trong top 5 người đứng đầu, hiệu quả thật sự là rất tốt.

    Tưởng Soái xem lướt qua một lần, gật đầu, cẩn thận nhét vào trong ngực: “Em cầm về xem, không được mang theo qua đó, lén học bù thôi.”

    “Đến lúc đó sợ là không có thời gian xem, ” Trần Thái phòng bị trước cho cậu, “Những người khác đều đã trải qua huấn luyện bài bản, đã từng là thực tập sinh, kiến thức cơ bản trên phương diện vũ đạo của cậu chưa được vững chắc, tốc độ học tập khẳng định cũng sẽ chậm hơn mọi người. Cậu tự mình tính toán đi, khi ấy đừng có mà chưa đấu đã sợ rút lui.”

    Tưởng Soái nhướn một bên lông mày, hiển nhiên không phục.

    Trần Thái biết cậu lại nổi tính trẻ con, liền căn dặn: “Những thứ nên mang theo thì chuẩn bị đầy đủ đi, hôm đó anh đưa cậu đi. Tiện đường ăn một bữa cơm với bên đạo diễn, sau này huấn luyện khép kín, điện thoại sẽ bị tịch thu, mỗi thứ bảy sẽ cho phép gọi về nhà một lần. Cậu nói rõ với người trong nhà trước đi, đừng để đến khi gọi lại không ai nghe.”

    Tưởng Soái không để ý lắm, hỏi y: “Vậy em gọi cho anh có được hay không?”

    Trần Thái nghi hoặc nhìn cậu: “Được thì được, nhưng cậu không nhớ người nhà à?”

    “Bọn họ đều bận, em đã quen được nuôi thả rồi, đến lúc đó gọi về cũng không biết nói cái gì.” Tưởng Soái đáp, “Vừa hay có gì không hiểu em sẽ hỏi anh luôn, anh còn có thể chỉ điểm chút.”
    Trần Thái đương nhiên không thể không đáp ứng, căn dặn vài câu về những thứ khác, lại đưa cậu về nhà, vừa ra trước cửa công ty lại nhận được điện thoải của mỹ phẩm lần trước, dò hỏi lịch trình hiện nay và chi phí quảng cáo của Tuyết Oánh.

    Lúc Dương Tuyết đưa tư liệu cho y, đối phương đã hỏi giá một lần, lúc này hỏi lại, không biết là không rõ ràng quy trình hay là có ý đồ khác.

    Trần Thái ra hiệu Tưởng Soái chờ, đi tới một bên khách khí nói: “Là thế này Mã tổng ạ, chúng tôi trước hết cần phải nhận được thư mời có đóng dấu xác nhận của quý công ty, bên trong kèm theo bản giới thiệu rõ ràng về sản phẩm và văn bản phê duyệt của nhà nước, sau khi nhận được rồi mới có thể báo giá. Không biết phía bên anh đã gửi qua chưa?”

    Đối phương hiển nhiên không vui: “Trước đó Dương tổng bên các cậu cũng đâu nhắc đến những việc này, chuyện hợp tác đã bàn được một nửa, giờ sao lại đòi thư mời, vậy là có ý gì?”

    Trần Thái sững sờ, thấy hắn quả nhiên nhắc đến Dương Tuyết, liền nói: “Cái này cũng là ý của Dương tổng, chị ấy nói trước đó đã bàn bạc vô cùng vui vẻ với quý công ty, chỉ có điều khổ nỗi thời gian quá gấp, không thể dựa theo quy trình cho nên giờ mới cố ý dặn tôi tiếp nhận thực hiện tiếp việc này.”

    Y nói xong cả câu, vì để tránh khiến người ta cảm thấy mình có ý định qua loa, nói tiếp, “Phía bên Mã tổng giờ cứ gử thư mời, bên chúng tôi trong vòng một giờ là có thể báo giá ngay, như vậy sẽ không có ảnh hưởng gì đến những công việc tiếp theo. Hơn nữa Tuyết Oánh gần đây đang có hoạt động tuyên truyền, nếu như tuần này có thể ký kết, vậy trong lần tuyên truyền này chúng tôi có thể sắp xếp để cô nhân tiện nhắc đến sản phẩm bên anh luôn, cái này nằm ngoài hợp đồng của chúng ta, anh xem quý công ty có thể sắp xếp kịp không?”

    Bên kia quả nhiên bị hấp dẫn lực chú ý, động lòng nói: “Đương nhiên có thể.”

    “Vậy được, giờ tôi đang tới công ty, khoảng 30 phút nữa là tới.” Trần Thái cười, “Phía Mã tổng cứ gửi thư mời đi, tôi nhận được sẽ trả lời anh ngay.”

    Y nói xong cúp máy, quay đầu nói với Tưởng Soái: “Cậu ở đây chờ một chút, anh kêu người khác đưa cậu về.”

    “Không cần, ” Tưởng Soái ngồi bên cạnh nhìn y với vẻ mặt phức tạp, “… Anh đứng ngay ở cửa công ty, còn nói 30 phút sau mới đến. Trước đây cũng không phát hiện anh là người như vậy.”

    “Người như thế nào?” Trần Thái cười y, “Nham hiểm giả dối, mở miệng là nói dối?”

    “Không phải.” Tưởng Soái lắc đầu, định nói điều gì đó, lại cảm thấy quan hệ hai người không thích hợp, đành phải nuốt trở về, chỉ nói, “Tự em đón xe đi là được, cũng đã nổi tiếng đâu, không cần đưa đón.”

    Trần Thái phất tay với cậu một cái, quay trở về công ty. Bên kia quả rất nhanh đã gửi tới thư mời. Trần Thái báo giá theo đánh giá trước đó, lại hơi nâng cao một chút, gọi điện thoại trao đổi với đối phương lần nữa, cuối cùng quyết định sáng mai gặp nhau sẽ ký hợp đồng. Vì ở bên ngoại tỉnh nên lại phải chạy đi xa một chuyến.

    Y để trợ lý đặt hai vé máy bay đêm, buổi chiều về nhà thu dọn đồ đạc, mới vừa ra khỏi cửa đã thấy ngoài trời lất phất mưa nhỏ. Sắc thu nồng đượm, trong lòng y nhất thời xúc động, trên đường đánh tay lái quẹo xe đến biệt thự nhà họ Lục.

    Cổng chính của biệt thự dán mười mấy tấm giấy hiếu, bên cạnh cắm một cờ chiêu hồn, dọc theo đường đi là những ngọn đèn dẫn đường được thắp sáng. Trần Thái chưa kịp quẹo xe vào đã bị ngăn lại, nói bên trong đã dặn dò, không phải người thân thuộc thì không được vào.

    Trần Thái cũng không đi lên trước nữa, nghe thấy bên đường có người than thở không rõ nguyên do rằng người nhà này có lẽ rất hiếu thuận, cho nên người mất mới được lo liệu hoàng tráng thế này. Trong lòng y cũng thở dài, chỉ thấy thật trào phúng. Lại nhìn tòa biệt thự to lớn kia, cửa chính vắng vẻ, hành lang thật dài ngập trong sắc thu tiêu điều, nhìn qua màn mưa mù giống như miệng của một con thú thật lớn, mang đến cảm giác chẳng lành.

    Trận mưa thu này liên miên mấy ngày, trong mấy hôm nay, Lục Tiệm Hành trông nom Lục Tiệm Viễn gần như một tấc không rời.

    Anh chị em của chủ tịch Lục quá cố vốn rất đông, trong lĩnh vực kinh doanh có không ít người quen, việc này xảy ra, cô dì chú bác cháu chắt thông gia họ hàng từ khắp nơi, lại thêm những người bạn bè gần xa bà con khối phố, dù là xa gần thân sơ đều đến phúng viếng từng đoàn.

    Theo quy củ, người thân vốn phải trông coi ở cạnh nơi đặt quan tài, nhưng Lục Khả Manh trông hai ngày sau đó không chịu nổi, kêu mỏi lưng đau chân, lại ca thán hủ tục phong kiến, thế là thúc giục mau mau hỏa táng chôn cất. Cô quay đầu oán giận với mẹ mình: “Thời tiết này vừa âm u vừa ẩm ướt, giữ lâu sợ không tốt, thời đại nào rồi mà còn chú trọng nhiều như thế.”

    Lục mẹ cũng thấy bảy ngày quá lâu, do dự nói: “Thật ra ba ngày cũng đủ rồi, ba, năm hay bảy đều giống nhau.” Dứt lời lại nhìn Lục Tiệm Viễn, “Tiệm Viễn, con cảm thấy thế nào?”

    Lục Tiệm Viễn mấy ngày nay khóc liên tục, giờ bần thần quỳ thẳng tắp một chỗ, không có tiếp lời.

    Lục mẹ lại nói: “Bố con nằm viện chịu nhiều giày vò như thế rồi, khó khăn lắm mới được giải thoát, giờ ngày nào cũng đặt ở đây, chi bằng sớm chôn cất thì hơn.”

    “Mẹ, ” Lục Tiệm Viễn đột nhiên hỏi, “Mẹ có tình cảm với bố con không?”

    Lục mẹ ngẩn ra, liếc mắt nhìn hắn, “Con có ý gì?”

    “Năm đó mẹ ngoại tình trong thời gian mới cưới, là có tình cảm với bố con phải không?” Lục Tiệm Viễn trừng mắt nhìn mặt đất, nói, “Nhưng nếu đã có tình cảm, khi bố con nằm viện mấy người không đến thì cũng thôi chẳng nói nữa, hiện giờ, các người có thể tha cho ông ấy mấy ngày được không?”

    “Anh đừng có trách mẹ, thời gian ở viện anh đến được mấy lần?” Lục Khả Manh cười nhạo nói, “Anh cũng không ít lần đi với gái đàn đúm ăn chơi, giờ còn giả bộ hiếu thảo cái gì hả.”

    “… Đúng, ” Lục Tiệm Viễn nói, “Tôi không phải là người.”

    Lục mẹ thấy tâm trạng hắn không ổn, nói chuyện cũng không đầu không đuôi, kéo Lục Khả Manh một cái, lắc đầu ra hiệu cô đừng nói nữa.

    “Mẹ cũng là vì muốn tốt cho con, ” Lục mẹ nói, “Ngày nào con cũng ở đây khóc tang, chuyện của công ty không quan tâm sao?”

    Lục Tiệm Viễn không lên tiếng, qua rất lâu, hắn mới thấp giọng nói: “Hai ngày nay, con vừa nhắm mắt liền nhìn thấy bố con, bố nói bố…” Hắn bỗng nhiên dừng lại, nuốt nước miếng, cuối cùng chỉ dụi mắt một cái, trầm giọng nói, “Các người đi ra ngoài đi.”

    Lục Khả Manh thầm trách móc một câu, đứng lên trước tiên, Lục mẹ lo lắng gọi hắn: “Tiệm Viễn…”

    Lục Tiệm Viễn chỉ lắc đầu, duỗi thẳng cánh tay chỉ ra cửa.

    Lục Tiệm Hành vẫn luôn ở bên cạnh nhìn, đợi hai người kia đi ra ngoài, quay đầu lại nhìn, Lục Tiệm Viễn đã bụm mặt khóc òa lên.

    Anh biết lúc này không thể khuyên điều gì, nhẹ nhàng vỗ vai em trai, thở dài một tiếng.

    “Anh, ” Lục Tiệm Viễn nói đứt quãng, “Bố là bị em làm tức chết…”

    Lục Tiệm Hành vỗ phía sau lưng hắn an ủi: “Đừng nói linh tinh, ông ấy cũng coi như sống thọ và chết tại nhà, phía bệnh viện cũng nói không phải bất ngờ, nếu tiếp tục chịu đựng ông cũng khó chịu.”

    “Nhưng bố không muốn chết mà… Bố là bị em làm tức chết, lần trước bố còn nói, phải cố gắng chống đỡ để nhìn em chân chính gánh vác gia đình làm chủ, tất cả những thứ có thể lót đường bố đều đã trải sẵn cho em…” Lục Tiệm Viễn thút thít không ra hơi, “Em không nên, không nên nói không cần công ty, đó là tâm huyết của bố… Đó mới là cơ ngơi cả đời của bố, em là thằng khốn nạn… Em vô dụng… Em không trị được bọn họ…”

    Hắn nói xong như là bỗng bị chạm đến chỗ đau, quỳ rạp người xuống gào khóc.

    Lục Tiệm Hành ngẩn người, cũng không biết nói cái gì cho phải, chỉ vỗ phía sau lưng hắn. Lại qua một lát, thấy hắn cũng khóc mệt, chỉ thút thít không ngừng, dựa vào ở một bên, anh không nhịn được lại thở dài. Khoác cho hắn cái áo, anh xoay người đi lên sân thượng trên lầu.

    Mấy ngày nay tất cả mọi người đều bận, ghế mây ngoài sân thượng không ai thu dọn, đã sớm bị nước mưa làm ướt nhẹp.

    Lục Tiệm Hành cứ thế ngồi lên, bóng đêm như mực, xa xa là từng chuỗi ánh đèn yếu ớt, đã liên tục thắp sáng mấy ngày, là Lục Tiệm Viễn làm đèn dẫn đường.

    Anh hơi nhắm mắt lại, nắm điện thoại di động trong tay, do dự hồi lâu. Những hạt mưa bụi nhỏ xuống, nước mưa phủ ướt mặt anh, đợi đến khi màn hình di động cũng bị ướt, Lục Tiệm Hành mới nhấn xuống một chuỗi dãy số.

    Bên kia có người nghe, dường như thấy rất kinh ngạc với cú điện thoại muộn thế này, nhưng vẫn hỏi ngắn gọn như trước: “Lục tổng, đã có quyết định rồi?”

    Lục Tiệm Hành hỏi: “Bên các anh giờ hiểu được bao nhiêu?”

    “Tình huống trước mắt sao?” Đối phương nói, “Hình thức thương mại và lợi nhuận của Thiên Di cũng không tệ, có điều giờ các khoản thu ứng trước khá nhiều, nguồn tiền mặt có hạn, e là chống đỡ chưa được một năm nữa. Đối với chúng tôi mà nói, giờ tham gia chính là thời cơ vừa vặn. Nhưng mà đám người giám đốc Vương và Chúng Ngân tiếp xúc đã lâu… Giờ chúng tôi nhúng tay e rằng có chút khó khăn.”

    Lục Tiệm Hành thấp giọng nói: “Con trai lớn của Ngô lão mới vừa thay đổi cố vấn vốn tài chính, các anh ra tay từ bên ấy, rút ra một khoản đưa thêm cho anh ta, cho anh ta ra mặt.”

    “Được.”

    “Phía tôi bên này chỉ mới bắt đầu, sau này tiếp tục ra sao còn xem cách thức của mọi người.” Lục Tiệm Hành suy nghĩ một chút, lại thở dài, “Tiệm Viễn học chuyên ngành kinh doanh, tuy rằng kinh nghiệm không nhiều, nhưng không thể xem thường.”

    “Không thành vấn đề, ” bên kia lập tức nói, “Hạng mục này tôi trực tiếp phụ trách, bảo đảm nắm chắc.”

    Chương 87

    Cúp máy, Lục Tiệm Hành mở mắt ra, nhìn điện thoại thất thần một lát, muốn gọi cho Trần Thái, ấn xong lại hối hận, lòng nghĩ bên y giờ bận hết hạng mục này đến hoạt động khác, giờ này có lẽ vất vả lắm mới được nghỉ ngơi, thế là vội vã hủy cuộc gọi.

    Anh đứng dậy xuống lầu.

    Lục Tiệm Viễn đã sớm ngừng khóc, thấy anh đi xuống, ấn khóe mắt, gọi một tiếng “Anh”.

    Vẻ mặt Lục Tiệm Hành trở nên phức tạp, nhìn hắn nói: “Anh ra ngoài hóng mát một chút.”

    “Muộn lắm rồi, trời lại mưa, ” Lục Tiệm Viễn đỏ mắt nói, “Nếu không kêu bảo vệ đi cùng, anh đừng tự lái xe.”

    Lục Tiệm Hành nhìn hắn, sau đó khoát tay một cái. Anh cũng không lái xe, đội mưa đi thẳng ra ngoài cổng lớn, lại gõ cửa sổ phòng bảo vệ ngoài cổng, ra hiệu đối phương mở cửa. Hai hàng cây dọc theo con đường ra ngoài in bóng đung đưa, đi về phía trước thêm một đoạn, bóng tối ngày càng sâu. Anh đang định quay người đi về lại bỗng thấy một chiếc xe màu cam đỗ ở góc khuất không xa.

    Đèn trong xe vẫn sáng, chủ nhân chiếc xe tay trái tay phải mỗi bên cầm một cái điện thoại di động bận rộn, dường như cũng đúng lúc nhận ra có người đi tới, ngẩng đầu nhìn về trước.

    Lục Tiệm Hành sửng sốt, còn nghĩ mình nhìn lầm rồi, chờ cho tới khi Trần Thái che ô bước nhanh tới, anh mới lấy lại tinh thần, chạy đến đón.

    “Sao em lại ở đây?” Lục Tiệm Hành nói với vẻ khó tin, “Không phải em đi công tác sao?”

    “Em vừa về hôm nay, ” Trần Thái nghiêng ô sang phía anh, cản lại mưa gió trên đầu anh, cười nói, “Không yên tâm lắm, nên ghé thăm anh một chút.”

    Viền mắt Lục Tiệm Hành nóng lên, lòng thầm nói chắc là mình bị Lục Tiệm Viễn lây bệnh rồi, chỉ đành cố gắng chớp mắt vài cái để che giấu, cười nói, “Anh thì có gì mà không yên tâm? Thế mà em còn đến đây lúc hơn nửa đêm.”

    “Anh nói xem, ” Trần Thái nhón chân, hôn vào cằm anh chụt một cái, nói, “Bảo bối bé nhỏ của anh nói yêu anh đã mấy ngày rồi, anh vẫn còn chưa trả lời đâu đấy.”

    Lục Tiệm Hành ngẩn ra, há mồm định nói, lại đột nhiên thấy xấu hổ.

    Trần Thái nhìn anh như vậy không nhịn được bật cười, nói tiếp: “Hôm nay em vừa ký được hai hợp đồng lớn, đang rất vui vẻ, vừa muốn giữ bí mật vừa muốn khoe với anh, không biết sao lại đi đến đây.”

    Mặt mũi Lục Tiệm Hành bị mưa phùn xối ướt đến mức phát sáng, đứng dưới ánh đèn đường nhìn chăm chú vào y.

    Trần Thái lại nói: “Cứ nghĩ anh đang nghỉ ngơi, muốn gọi điện mà không dám.”

    Lục Tiệm Hành đột nhiên nói: “Anh cũng vậy.”

    Trần Thái ngẩn người, chỉ thấy Lục Tiệm Hành bước lên trước một bước, sau đó đưa tay ôm lấy y, chôn mặt ở trên vai y.

    Y không biết đã xảy ra chuyện gì, chỉ đành lẳng lặng đứng yên, một tay nhẹ nhàng vỗ vỗ lưng anh, quay mặt sang, hôn lên tóc anh một cái, “Đợi khi nào anh hết bận, em tới đón anh về nhà.”

    Hôm đó Trần Thái ở trong xe đợi cả một đêm. Lục Tiệm Hành như là có tâm sự, y liền câu được câu không nói chuyện với anh, bên ngoài mưa nhỏ dần ngớt, Lục Tiệm Hành bất giác chìm vào giấc ngủ. Y thấy đoạn đường này hẻo lánh, lòng lo lắng sợ gặp nguy hiểm nên cố mở mắt nhìn sắc trời từ bóng đêm đen đặc dần nhường chỗ cho ánh mặt trời ló dạng, mãi đến tận khi lơ mơ nghe thấy tiếng thông báo cập bến của xe buýt trên con đường cái phía sau, y mới dám thả lỏng, dựa vào trên ghế lim dim.

    Vừa mới ngủ thiếp đi, liền bị người đánh thức.

    Lục Tiệm Hành không biết đã xuống xe từ bao giờ, lúc này vòng sang bên phía y, chỉ chỉ, “Em ra phía sau ngồi đi, anh đưa em về nhà.” Lại nói, “Hôm nay đừng đi làm, ở nhà nghỉ ngơi thật tốt.”

    Trần Thái liếc nhìn đồng hồ, đã hơn 6 giờ, a một tiếng, mở miệng nói mà đầu óc vẫn choáng váng: “Tự em về cũng được, ngủ bù một giấc là khỏe rồi.” Y nói xong đánh giá Lục Tiệm Hành, cảm thấy hình như có sức sống hơn rất nhiều, cười cười, “Anh mau trở về đi, ở bên ngoài cả một đêm em trai anh chắc lo lắm. Đúng rồi, ” Trần Thái nói xong một tràng, thử thăm dò, “Chuyện về ‘Lạc hướng’ các anh biết chưa?”

    “Biết rồi, ” Lục Tiệm Hành gật đầu, nói, “Tuy có hoạ từ bên ngoài, nhưng chung quy vẫn do các bộ ngành trong công ty đùn đẩy lẫn nhau, quan hệ xã hội quá yếu, không nắm được đúng thời cơ phản kích. Nhưng bây giờ không làm được gì nữa rồi, chờ sang tuần sau rồi hãy nói.”

    Nói phần lớn các bộ phim chỉ trong ba ngày là biết sống hay chết cũng không hề quá đáng, mấy ngày đầu vé bán ra của “Lạc hướng” đã gặp bất lợi, lại thêm lùm xùm vụ khai man, càng về sau càng tồi tệ hơn.

    Việc này không riêng Trần Thái để ý, những người khác cũng đều đang xem trò vui. Y về nhà thay quần áo, đưa Tưởng Soái đi ghi hình sau đó ăn bữa cơm với đạo diễn và nhà sản xuất của chương trình đó. Đạo diễn cũng hỏi tới.

    Trần Thái cười nói: “Việc này không biết đã lan truyền đến mức độ nào, nói ra thì công ty cũng oan lắm.”

    “Người trong nghề vừa nhìn là biết ngay chuyện gì, ” đạo diễn thở dài, “Thế nhưng tôi chỉ khó hiểu quan hệ xã hội của công ty bên cậu sao cứ lúc mạnh lúc yếu thế? Lần trước chẳng phải vụ của ‘Thỏ’ đã giải quyết rất êm đẹp à.”

    Trần Thái nghĩ thầm Thỏ đâu chỉ dựa vào marketing xã hội, sau lưng công ty đập vào biết bao nhiêu là tiền. Y chỉ cười, giải thích: “Chủ tịch Lục tạ thế rồi.”

    Tin tức này vẫn chưa chính thức công bố với truyền thông, đạo diễn thầm lấy làm kinh hãi, liếc mắt nhìn nhau với nhà sản xuất, người kia thấp giọng nói: “Chẳng trách.”

    Đang lúc mấy người trò chuyện, bỗng nghe phía sau có người ồn ào. Trần Thái quay đầu nhìn lại, thấy một nhóm thanh niên trẻ vừa một càu nhàu nhân viên phục vụ vừa bước vào, nhìn chỉ khoảng 20 tuổi, dáng vóc giống nhau, giọng rất lớn, chẳng hề bận tâm đang ở nơi công cộng.

    Y tập trung nhìn, nhận ra một người đi theo phía sau cùng im lìm không lên tiếng chính là Triệu Dương, lòng càng thêm để ý.

    Vị đạo diễn kia lại không nhìn kỹ, chỉ liếc mắt một cái nhìn từ xa, thuận miệng nói: “Thanh niên bây giờ thật chẳng phép tắc gì, ai cũng không thiếu tiền nhưng lại bắt đầu thiếu giáo dục.”
    Trần Thái nghe ông bực tức, cười nói: “Giờ áp lực của người làm cha mẹ cũng lớn, nuôi dạy con cái tốn kém vô cùng, vừa muốn cho con mình có điều kiện tốt vừa phải cắm mặt kiếm tiền, thời gian không đủ, càng không rảnh quan tâm con mình. Chỉ tiếc xã hội giờ tân tiến, trẻ con được tiếp xúc với quá nhiều thứ từ sớm, không phân biệt được tốt xấu, cũng không biết kiếm tiền có bao nhiêu vất vả.”

    “Cậu nói đúng lắm, ” đạo diễn thở dài, “Nhà tôi có thằng con cũng không hiểu chuyện, ra ngoài cũng mang bộ dạng này, nói nó nó không nghe. Các cụ vẫn nói nhà nghèo nuôi con tốt, nhưng nghèo thì sợ nó bị bạn bè bắt nạt, ngày nào cũng chỉ biết mua giày mua xe mua máy chơi game, tiền kiếm cả năm để cho nó tiêu một nửa.”

    Nhà sản xuất phim cũng cười: “Giống nhau thôi, con nhà anh còn nhỏ, còn có thể dạy bảo hai năm, ông tổ nhà tôi cứ như bước vào kì phản nghịch, quả thực không thể nào quản được nó.”

    Đạo diễn cười ha ha, quay đầu hỏi y: “Con nhà anh bao nhiêu tuổi rồi?”

    “Cấp ba, ” nhà sản xuất phim nói, “Hồi nó học tiểu học tôi chỉ muốn đưa nó sang Canada, nhưng vợ tôi không đồng ý, bảo là tuổi còn quá nhỏ. Kết quả cứ dây dưa đến bây giờ, trường học ở đây đổi mấy nơi rồi, thằng nhãi đó ngay cả IELTS cũng thi không nổi, thi môn nào cũng chỉ đủ qua.”

    Đạo diễn chẹp miệng một tiếng.

    Trần Thái nghe ông nhắc đến đề cái này, suy nghĩ một chút nói: “Bên Canada cũng có trường nhận bằng TOEFL mà, nếu như TOEFL cũng không qua được, có thể tham gia kỳ thi bản địa, bên Vancouver có Kỳ thi thành thạo ngôn ngữ LPI, có thể thi lấy 5, 6 điểm để qua TOEFL và IELTS.”

    “Cậu cũng biết mấy thứ này à?” Nhà sản xuất phim hơi kinh ngạc, sau đó lại cười, “Tôi và mẹ nó giờ chỉ lo lắng chuyện này, ở trong nước thi không qua nổi, cả ngày chỉ biết ra ngoài chơi, cũng không biết nó muốn cái gì. Dù sao sớm muộn gì cũng phải qua cửa ải này, nhưng cứ phải tìm cho nó một trường học tử tế đáng tin đã, phải thi qua rồi mới nói tiếp.”

    Trần Thái cười cười, không nói thêm gì nữa.

    Mấy người cơm nước xong, y lái xe đưa mọi người về, sau khi về nhà lại lập tức gọi điện thoại cho bạn học của mình.

    Hai năm đi học đó tuy rằng y không chăm chỉ lên lớp đúng lịch, nhưng quan hệ với thầy cô và bạn bè vẫn luôn rất tốt. Đợi khi đã bàn xong xuôi mọi chuyện, y mới gọi điện cho nhà sản xuất, gửi cho ông phương thức liên lạc của một trung tâm đào tạo, cũng nói bất cứ lúc nào cũng có thể tới đăng ký, bên đó đã sắp xếp sẵn thầy cô cho cậu nhóc, lớp đặc biệt một kèm một.

    Nhà sản xuất phim vừa nghe thất tên của trung tâm, nhất thời lấy làm kinh hãi. Trước đây ông từng nghe bạn bè nói qua, chỗ đó vô cùng đơn giản nhưng danh tiếng khá cao, lớp phổ thông thu lệ phí 80 đô la Mỹ một giờ, càng không nói đến lớp đặc biệt. Vốn dĩ hồi mùa hè ông đã định đăng ký cho con, nhưng lớp bên đó đã sớm xếp đủ, dù muốn chen ngang cũng không vào được.

    Lần này xem như là cơ hội từ trên trời rơi xuống. Nhà sản xuất phim nói cám ơn liên tục, lại hỏi trường cũ của Trần Thái, trong lòng lại thêm kính trọng y hơn. Đã như thế, ông cũng biết coi như là vì con mà nợ y một ân tình, tuy rằng Trần Thái không hề nói gì, nhưng nhà sản xuất phim cũng tự thầm lưu tâm, dặn dò các bên chăm sóc Tưởng Soái kỹ hơn chút.

    Tưởng Soái cũng không biết nội tình, ngày đầu tiên tới báo danh bọn họ được phân ký túc xá nộp lại điện thoại, dựa theo quy định là thứ sáu mới có thể gọi điện thoại, nào ngờ chỉ cách một ngày, mới vừa tiến hành đánh giá sơ bộ đã bị tổ đạo diễn gọi tới.

    Một chị gái dịu dàng trả lại điện thoại cho y, lại tỏ ý sau khi kết thúc ghi hình nếu muốn dùng điện thoại thì có thể tới lấy, thế nhưng chơi xong phải trả lại, không thể để cho người khác nhìn thấy.

    Tưởng Soái cũng là một người cuồng điện thoại, tuy rằng y không cần thường xuyên liên lạc với người nhà, nhưng trên điện thoại di động anh em bạn bè cũng không ít, còn có một đám anh em ngày nào cũng kêu gào bắn PUBG. Hai ngày nay không được mò vào điện thoại di động quả thực cả người không thoải mái, cậu cầm di động về, còn dẻo miệng nói cảm ơn, xoay người chạy ra ban công trên tầng thượng, trốn ở đó bật máy chơi game.

    Trước tiên mở công cụ thông tin chào hỏi với mọi người, lại chơi một ván, đợi đến cuối khi chơi đã nghiền, chợt nhớ ra gọi điện thoại cho Trần Thái.

    Bên Trần Thái cách rất lâu mới có người tiếp.

    Tưởng Soái mất hứng nói: “Anh đang bận rộn gì sao? Chuông vang tận sáu tiếng, suýt nữa thì tự động cúp rồi.”

    “… Sao cậu lại được dùng điện thoại?” Trần Thái kinh ngạc nói, “Không phải thứ sáu mới cho các cậu dùng sao?”

    Tưởng Soái đắc ý cười ha ha: “Anh đoán xem?”

    Trần Thái: “…”

    Tưởng Soái thở dài: “Nói thật nhé, là do em bán sắc… Bán một lần đổi được mười phút, chỉ để gọi điện cho anh đấy.”

    Trần Thái quả thực hết nói nổi, lại nghĩ chắc là bên đó được đặc cách, nghĩ rồi nói: “Tổ tiết mục nếu như đã có quan tâm đặc biệt tới cậu, cậu cũng phải khiêm tốn một chút, đừng quá đắc ý, đắc ý sẽ dễ đắc tội người khác biết không?”

    Tưởng Soái vừa nghe liền biết quả nhiên là Trần Thái đã có chuẩn bị. Tuy rằng người trong nhà sẽ lót đường cho y, thế nhưng không thể quá lộ liễu, cho nên trong mắt người khác y chẳng qua là một thí sinh bình thường.

    Tưởng Soái nổi lên lòng hiếu kỳ, hỏi bên kia: “Anh làm thế nào cho em đấy?”

    Trần Thái nói: “Còn có thể làm thế nào nữa, nham hiểm giả dối miệng đầy lời lươn lẹo mà làm chứ sao.”

    Tưởng Soái mất hứng, sắc mặt ảm đạm, quai hàm bành ra, đưa chân đá mấy hòn đá nhỏ trên ban công.

    Bên Trần Thái đang bề bộn, thấy cậu không nói gì, hỏi: “Cậu còn chuyện gì không? Không có chuyện gì tôi phải cúp máy đây.”

    “Mới nói với anh có hai câu, anh làm người đại diện cứ không muốn nghe gà của mình nói chuyện như vậy à.”

    Trần Thái dằn lòng, kiên nhẫn nói: “Cậu nói đi.”

    Tưởng Soái kéo dài giọng “Ừm” một hồi lâu, mới bỗng nhiên thử thăm dò hỏi: “Anh thích Lục Tiệm Hành, không phải là bởi vì anh ta có tiền à?”

    Trần Thái: “…”

    “Em không ý gì khác, chỉ là muốn hỏi một chút, ” Tưởng Soái không được tự nhiên ho hai tiếng, gãi mũi, “Em cũng muốn dựa vào bản lĩnh của chính mình để kiếm tiền, so với anh ta còn thành công hơn, anh có cân nhắc về em không?”

    Trần Thái nói: “Sẽ không đâu.”

    Tưởng Soái: “…”

    “Nhưng em sẽ không thua kém anh ta đâu, ” Tưởng Soái cố gắng giải thích, “Giờ em vào ngành rồi, nổi tiếng nhanh kiếm tiền cũng nhanh, chờ đến khi em hot rồi anh sẽ được kiêu ngạo, không cần ăn nói khép nép với người khác nữa, cũng không cần nói dối lừa người, muốn đùa giỡn với minh tinh thì đùa, muốn nghênh ngang thì cứ tùy ý mà vênh váo.”

    Trần Thái ở bên kia nghe mà trợn mắt ngoác mồm, một hồi lâu mới hiểu được. Hóa ra ánh mắt phức tạp mà Tưởng Soái nhìn y ngày hôm đó, không phải vì hối hận mình đã nhìn lầm người, mà coi y như đóa hoa nhỏ bị ép bức làm chuyện không đắn…

    “Chúng ta trước hết đi phơi nắng để đầu óc tỉnh táo hơn chút được không, ” Trần Thái vừa bực mình vừa buồn cười, nói: “Buổi tối tôi còn phải đi ăn cơm với người khác, không nói chuyện tào lao với cậu nữa.”

    Nói xong đang định cúp máy, Tưởng Soái gấp gáp, nói luôn một câu: “Vậy sau này em có thể theo đuổi anh được không?”

    Y nói to xong, bình thường sợ phá hủy quan hệ của hai người nên vẫn không dám hỏi thẳng mặt, giờ nói xong cũng chột dạ, vội bổ sung, “Dù sao anh và Lục Tiệm Hành cũng chưa kết hôn, em có quyền lợi cạnh tranh này đúng không?”

    “Đúng cái đầu cậu ý, nếu hai chúng tôi mà có thể kết hôn sinh con thì giờ có khi đứa con thứ hai cũng đang nằm trong bụng rồi, một đôi uyên ương ân ái đang tốt đẹp, sao cậu cứ phải phá đám?”

    Trần Thái nói xong, lại sợ cậu tự ái, nhẹ giọng khuyên cậu, “Hơn nữa tôi chỉ muốn tìm người lớn tuổi hơn mình, quan niệm của tôi quá khác so với cậu, cậu như quả măng cụt, bên ngoài thì đen nhưng bên trong rất trong trắng thuần khiết. Còn tôi thì như bánh trôi, bên ngoài nhìn rất trắng nhưng bên trong cắt ra thì đen thùi.”

    “Như thế không phải vừa vặn bổ sung cho nhau sao? Thiên tác chi hợp đấy.” (Ông trời tác hợp)

    “Đạo bất đồng bất tương vi mưu(1), ” Trần Thái nói, “Đó gọi là thiên tác chi tử.” (Số trời không cho ở bên nhau)

    Y nói xong không dài dòng nữa, quả nhiên cúp máy. Tưởng Soái nhìn điện thoại di động, nghe âm thanh tút tút truyền ra, thất thần mất một lát. Đang lúc hậm hực thì lại nghe thấy phía sau có người mở cửa.

    Quay đầu nhìn lại, Triệu Dương cầm trong tay thanh sô cô la, đang lén lút đi tới.

    Hai người đụng mặt nhau đều sững ra, Tưởng Soái cuống quít giấu điện thoại di động, nhưng đã không còn kịp rồi. Triệu Dương kinh ngạc nói: “Anh Soái đẹp trai, sao anh không nộp điện thoại lên?”

    Tưởng Soái nhét máy vào túi, chỉ đạm nhạt ậm ừ một tiếng.

    Triệu Dương không nghĩ nhiều, chỉ khuyên nhủ: “Anh mà không giấu kĩ, ngộ nhỡ bị phát hiện, không tuân theo quy định sẽ bị đuổi khỏi cuộc thi đấy. Dù anh không muốn vào nghề thì cũng đừng mạo hiểm như thế.”

    Tưởng Soái gật đầu: “Tôi đi nộp ngay đây.” Nói xong hỏi cậu ta, “Cậu lên đây làm chi?”

    Triệu Dương giơ thanh sô cô la trong tay lên, cười hì hì, bẻ cho cậu một miếng.

    Tưởng Soái không ăn, cậu biết Triệu Dương thích ăn ngọt, đặc biệt là thích ăn sô cô la, ngày trước huấn luyện ở bên kia từng thấy cậu ta trữ không ít. Khi đó trời vẫn còn nóng, mấy thanh giấu dưới gối đầu đều bị chảy ra, Triệu Dương rõ ràng là người rất thích sạch sẽ, thế mà lúc về thấy vậy cũng chẳng ngạo chi, cẩn thận bóc giấu gói ra, còn muốn liếm sạch chỗ sô cô la đã bị chảy.

    Tưởng Soái lắc đầu, cánh tay khoát lên trên ghế dài, gác chéo chân nhìn phía xa.

    Triệu Dương ăn hai cái xong mới hài lòng, quay đầu lại hỏi cậu: “Anh Soái đẹp trai, ký túc xá thế bên anh nào?”

    Ký túc xá của Tưởng Soái là top 4 người đứng đầu trong bảng xếp hạng lần trước, mọi người lấy biệt danh là ‘team Tên Lửa’, bên Triệu Dương thuộc top giữa, trêu nhau gọi là ‘team Nhiên Liệu’.

    Có khoảng 20, 30 phòng ký túc xá, tất cả mọi người đều tràn ngập hiếu kỳ và dò xét team Tên Lửa, nhưng Tưởng Soái lại không muốn nói nhiều, chỉ nhàn nhạt “ừ” một tiếng, “Cũng tàm tạm.” Nói xong lại hỏi, “Bên các cậu thì sao?”

    Triệu Dương nói: “Cũng không khác gì ký túc xá cũ, bọn họ vẫn cứ thích cười nhạo em ăn mặc quê mùa, ngày nào cũng chỉ mặc áo lót của cụ già. Nhưng mà em cũng chẳng để ý, dù sao cũng chỉ là quần áo thôi mà, bản chất chỉ là thứ để che chắn, mặc như nào mà chẳng là mặc.”

    Tưởng Soái sau khi đến đây vẫn chưa nói chuyện với cậu ta lần nào, bất nhưng lại nghĩ bầu không khí trong phòng ký túc xá trước đó không hòa hảo lắm, quay đầu nhìn Triệu Dương một cái.

    Triệu Dương nhìn vẻ mặt đó của cậu, lại cười: “Anh không cần thương cảm em đâu, em cũng không cần phải làm bạn với bọn họ. Có câu nói gì ấy nhỉ, đạo bất đồng bất tương vi mưu, bọn họ đã thích nhìn mấy thứ đó, em chẳng thèm so đo với bọn họ là xong.”

    Cậu ta đang tự tìm lối thoát cho mình, nhưng bất chợt nói câu “đạo bất tương mưu” lại chạm đến chỗ đau của Tưởng Soái.

    “Không làm bạn thì thôi, có gì hay ho đâu.” Tưởng Soái đứng lên, phủi mông một cái, không nói hai lời liền đi khỏi.

    Chương 88

    Từ ngày chia tay không vui trên sân thượng hôm đó xong, Triệu Dương liền cảm thấy Tưởng Soái trở nên lạnh nhạt với mình hơn hẳn. Cậu ta ngẫm nghĩ lại, cảm thấy vấn đề chắc hẳn là xuất hiện ở câu nói cuối cùng, tuy rằng không biết sai ở đâu nhưng vẫn quyết định xin lỗi Tưởng Soái.

    Ở đây cậu ta không có nhiều bạn, Tưởng Soái là người vừa đẹp trai vừa trâu bò lại rất tốt, cậu ta không muốn mất đi người bạn này.

    Nhưng qua mấy ngày, vẫn không kiếm được thời gian rảnh, bởi vì những người khác đều vô tình hay cố ý giao tiếp với Tưởng Soái. Huấn luyện viên đưa ra nhiệm vụ, Tưởng Soái nhảy không tốt, rất nhanh đã có người nhiệt tình đi qua hỗ trợ, Triệu Dương vốn cũng muốn nhúng tay nhưng mà nhúng không được.

    Bàng Đông cùng ký túc xá hung hăng nói: “Tưởng Soái trâu bò thiệt a, xuất thân từ Thiên Di, thi không tốt có thể về nhà đóng phim, thích thật. Người như thế ôm được đùi thì cứ ôm, quan hệ tốt với cậu ta biết đâu trở thành gương mặt thân quen, được công ty bọn họ để ý.”

    Tên còn lại tỏ ra hoài nghi: “Nhìn ra cậu ta có tiền rồi, nhưng đâu liên quan gì đến công ty.”

    Bàng Đông: “Cậu thì hiểu cái gì, tin tức nội tình của tôi đấy.” Hắn thò đầu ra khỏi giường, thần thần bí bí bật mí tin tức nóng hổi: “Thiên Di vốn không chuyên môn trong lĩnh vực này, vì Tưởng Soái mà còn tìm người chuyên nghiệp để dẫn dắt, sang cả bên công ty Triệu Dương để huấn luyện cơ mà. Đãi ngộ đó có thể ngang với thái tử gia đấy. Cậu không nhìn người khác thì thôi, cứ như Vũ Nhất Minh ấy, trước đây anh ta thi tài chỉ đứng hạng 3 chung cuộc, giờ hạng 1, hạng 2 khi đó chẳng biết là ai, còn anh ta ở Thiên Di thì nhận hết phim này đến phim khác, cát-xê đóng phim cũng cao. Tưởng Soái như vậy, sau này còn cao đến đâu chứ?”

    Triệu Dương thấy bọn họ thảo luận nhiệt tình, làm như không nghe thấy, chỉ ở một bên dọn dẹp đồ đạc định đi giặt quần áo.

    Bàng Đông lại gọi cậu lại, giễu cợt nói: “Triệu Dương, không phải cậu nói cậu và Tưởng Soái rất thân quen sao? Còn cái gì mà anh Soái đẹp trai, tôi thấy người ta đâu có thèm dòm ngó gì cậu?”

    Tên còn lại cười ha ha: “Đùa à, Tưởng Soái là người dát vàng nạm ngọc như thế lại có thể để ý đến cậu ta hả? Khác nào đi giúp đỡ người nghèo ha?”

    Bàng Đông: “Không, không phải gọi là giúp đỡ người nghèo, kẻ giả tạo thì phải gọi là giả què giả quặt hay là gì ý nhở?”

    Mấy người cười ồ lên, Triệu Dương lúc thường bị chế nhạo nhiều lần, lần này không nhịn được, quay đầu nói: “Tôi và Tưởng Soái thân thật đấy, thế thì làm sao, cậu mới là tên giả tạo.”

    Bàng Đông chép miệng nói: “Tự cậu nói thì ích lợi gì? Đến lúc đó hỏi người ta xem có quen hay không.”

    Ba người kia trong ký túc xá về một phe, Triệu Dương biết mình nói không lại, nhưng trong lòng lại để ý, nghĩ cách chứng minh bản thân trước mặt mọi người. Nhưng đen ở chỗ mấy lần ở lớp học muốn tìm Tưởng Soái nói chuyện lại không có cơ hội, tới ký túc Tưởng Soái hỏi hai lần, nhận được câu trả lời đối phương không ở đó, còn bị ba người kia nhìn thấy trêu chọc. Mãi đến tận thứ sáu của tuần thứ nhất, huấn luyện viên tiến hành sát hạch, bắt đầu sàng chọn nhóm đầu tiên, loại bỏ gần 30 người.

    Triệu Dương có kỹ thuật tốt, khi nhóm biểu diễn, cậu ta đạt điểm hoàn thành cao nhất trong nhóm, ca từ vũ đạo không sai ở đâu cả. Có một huấn luyện viên nữ rất thích cậu ta, đặc biệt hỏi thăm cậu: “Tôi muốn hỏi chút, em nghĩ mình lần này có thể thăng hạng không?”

    Triệu Dương cảm thấy mình có thể làm được, gật đầu.

    Nữ huấn luyện viên hỏi tiếp: “Nếu như không thể thăng hạng, em có gì muốn nói không?”

    Vấn đề thế này gần như ai cũng đã có chuẩn bị, mặc dù không có đáp án tiêu chuẩn nào nhưng phần lớn đều sẽ nói về thầy cô hay cha mẹ này nọ, hoặc nói về giấc mộng âm nhạc của mình.

    Triệu Dương mím môi, lại nhìn dưới đài, nói: “Em muốn nói với Tưởng Soái…”

    Huấn luyện viên hết sức kinh ngạc, mỉm cười nhìn xuống bên dưới.

    Tưởng Soái cũng ngẩn người, ngẩng đầu lên, nhìn trên sân khấu.
    Triệu Dương lòng hồi hộp như nổi trống, nhìn cậu hỏi: “Chúng ta mãi mãi là bạn bè. Đúng không? Anh Soái đẹp trai?”

    Tưởng Soái hơi choáng váng, chung quanh đều có máy ghi hình, cậu cũng không biết cái nào đang chĩa vào mình. Hơi suy nghĩ một chút, thế là dứt khoát nghiêng đầu cười, giơ cánh tay búng tách một cái.

    Hôm phát sóng số đầu tiên của chương trình, Trần Thái cố ý canh giữ ở trước TV, tất cả kỹ năng tổng hợp của Tưởng Soái ở đó, hai số đầu căn bản không cần lo lắng, lại có người bên tổ tiết mục chăm sóc, cho nên lúc ngồi xem chương trình y còn rất hào hứng kẻo cả Lục Tiệm Hành qua cùng xem.

    Lục Tiệm Hành không thích Tưởng Soái, cũng không có muốn nhìn thấy gương mặt của cậu ở trên TV, quay người định chạy lên trên lầu: “Anh bây giờ không hợp xem chương trình hài hước này.”

    Trần Thái kéo anh lại một cái nói: “Bớt đi, ngày hôm qua ai còn nằm trong chăn xem video về Husky cười như nắc nẻ hả?”

    Từ sau khi xong hậu sự của chủ tịch Lục, Lục Tiệm Hành cũng không tới công ty, mỗi ngày ở nhà không thèm làm việc đàng hoàng, thỉnh thoảng đọc sách vẽ vời coi như chính sự, nhưng có những lúc anh lướt weibo hóng hớt chuyện thiên hạ, còn có thể xem cả ngày.

    Ngày nào Trần Thái cũng phải chịu đủ kiểu quấy rầy của anh, một chốc lại hỏi drama này có phải thật vậy hay không? Một chốc lại hỏi tin tức nóng hổi kia chính xác không? Y đau hết cả đầu, thế mà còn phải nghe lời đồn đại trong công ty, cái gì mà chủ tịch Lục trước khi qua đời đã để lại chiêu cuối, đánh một đòn thẳng vào Tiệm-lột-xác-Hành, khiến anh bị thương nặng, sắp lui khỏi chiến trường Thiên Di.

    Tuy rằng không ai có thể nói rõ chiêu thức kia là cái gì, nhưng nhìn tình huống bên ngoài như vậy, hai anh em nhà họ Vương trong ban quản trị nhiều lần xuất hiện ở công ty, Lục Tiệm Viễn cũng đến mỗi ngày, chỉ có Lục Tiệm Hành là thay đổi thành bộ dáng trước đây, ngay cả công ty cũng không tới.

    Trần Thái cảm thấy không phải như vậy, nhưng cứ nghe nhiều lần, cũng không nhịn được dao động, lại nghĩ dáng vẻ khác thường trong đêm mưa hôm đó của Lục Tiệm Hành, trong lòng y càng thêm bồn chồn. Không có việc gì y cũng kéo anh ở cạnh, sợ anh không vui hoặc trong lòng bị hậm hực chuyện gì.

    Lục Tiệm Hành bị y lôi kéo, đành phải ngồi xuống ghế salông, thầm nói: “Anh xem mấy video hài hước cũng không được sao, cuộc sống cũng chỉ có mấy thú vui đó.” Quảng cáo trên ti vi kết thúc, chương trình phát sóng, anh còn trêu chọc, “Đám người này đang nhảy Cao Lương Đỏ sao?”

    Trần Thái nghe anh chọc ngoáy mà cười sắp phát điên, cũng không nhìn nổi nữa.

    Nhưng mà rất nhanh, Lục Tiệm Hành không lên tiếng nữa.

    Tưởng Soái đi ra cùng nhóm. Trần Thái không biết tổ tiết mục phân chia theo tiêu chuẩn như thế nào, dựa theo quy tắc đào thải là phân thành tổng cộng 10 nhóm, mỗi nhóm sẽ loại 3 người, mà nhóm của Tưởng Soái hiển nhiên tất cả đều có trình độ rất cao, 10 người động tác chỉnh tề như một, gần như không có ai phạm lỗi.

    Tưởng Soái bởi vì đẹp trai nhất, thứ hạng cũng khá cao, cho nên độ tồn tại nổi bật nhất.

    Đợi đến khi kiểm tra đánh giá kết thúc, còn có hai vị huấn luyện viên cùng đặt câu hỏi cho cậu, một người hỏi cậu có biết mình vừa đẹp trai vừa có sức hấp dẫn không, người kia lại nhấn mạnh trước cuộc thi cậu chỉ có mấy ngày ngắn ngủi để học vũ đạo, có thể nói là bắt đầu từ con số 0, nhưng giờ biểu diễn hoàn toàn không nhìn ra là người không chuyên, các huấn luyện viên đều hết sức hài lòng, cũng mong đợi những bất ngờ tiếp theo của cậu.

    Trần Thái cũng thấy vui mừng vô cùng, quay đầu nhìn Lục Tiệm Hành, anh chỉ bĩu môi ra vẻ xem thường, nhưng cũng không nói gì.

    Y thấy buồn cười, cố gắng xem đên nhóm cuối cùng, giọng Triệu Dương vừa cất lên, sắc mặt hai người hoàn toàn khác nhau.

    Lục Tiệm Hành chép miệng nói: “Không tồi không tồi, anh thấy cậu Triệu Dương này được phết.”

    Trần Thái không vui nói: “Chỗ nào được…” Trong lòng y cũng rất căng thẳng, bất giác nghiêng người về phía trước, đợi câu nói tiếp theo về Triệu Dương của anh, lòng hồi hộp vô cùng, sắc mặt cũng trầm xuống.

    Lục Tiệm Hành còn gác chéo chân đổ dầu vào lửa: “Anh thấy hai tên này rất hợp, chẹp chẹp chẹp, xứng lứa vừa đôi lắm, em xem tổ tiết mục còn thêm hiệu ứng trái tim nữa, xã hội đi đâu cũng toàn là tình huynh đệ mà…”

    Trần Thái chỉ sợ tổ tiết mục đi theo hướng đó, lên mạng xem quả nhiên có người bắt đầu thảo luận. Trước đó y đã rào trước không đi theo hướng bán hủ giả gei, lần này xem ra, không nhịn được lập tức bấm số điện thoại của nhà sản xuất.

    Ban đầu vẫn phải khen đối phương vài câu trước, nói cảm ơn, cười nói ha ha cho tới cuối mới làm bộ lơ đãng nhắc đến chuyện này.

    Nhà sản xuất nói: “Vừa hay tôi cũng muốn hỏi cậu đây, Triệu Dương và Tưởng Soái thật ra rất có tương tác, nhiều đoạn xuất sắc của hai người bọn họ mà cắt đi sẽ khá đáng tiếc.”

    Trần Thái không muốn trực tiếp từ chối, uyển chuyển nói: “Chuyện này tôi cũng muốn xin ý kiến của anh, bởi vì người nhà của Tưởng Soái từng nói rõ không được đi theo hướng xào xáo chủ đề CP (couple), tôi đã đồng ý trước rồi, không thể thất tín, cho nên… Phương diện này anh là người chuyên nghiệp, tôi muốn nghe ý kiến của anh trước.”

    Nhà sản xuất cười: “Cậu thật biết cách nói chuyện…” Không hài lòng với cắt nối của số phát sóng tối nay còn có một công ty khác, người đại diện bên đó chất vấn bên này tại sao chỉ cho nghệ sĩ nhà hắn vài giây lên hình, tổ tiết mục mặc dù vẫn hòa nhã giải thích rõ, nhưng trong lòng khó tránh khỏi không thoải mái.

    Trần Thái vẫn dùng thái độ nho nhã lễ phép nói chuyện, nhà sản xuất cũng trả lễ lại, trầm giọng nói: “Đề nghị của tôi là lợi dụng ở mức độ thích hợp, không dồn hết sức gượng ép, tức không sắp đặt, cũng không che giấu.”

    Trần Thái trầm mặc hai giây, hỏi: “Thực lực của Triệu Dương thế nào?”

    Nhà sản xuất không ngờ y hỏi thẳng vào trọng điểm, hiểu ý cười nói thẳng: “Rất mạnh.”

    Trần Thái: “…” Trước đó y đã lo lắng, người này sợ sẽ thành đối thủ mạnh.

    “Triệu Dương hiện tại thể hiện vẫn bình thường, nhưng sau khi huấn luyện viên đánh giá đã cho cậu ta điểm tổng hợp nằm trong top 3. Chất giọng của cậu ta rất đặc biệt, hơn nữa âm sắc lại khỏe, âm vực cũng rộng, hiếm thấy hơn là độ cảm nhạc và kỹ thuật rất có chất quốc tế… Theo lời mấy vị huấn luyện viên nói, cậu thí sinh này nếu trước đó chưa từng có kinh nghiệm huấn luyện thanh nhạc quốc tế thì chỉ có thể nói thiên phú của cậu ta rất mạnh. Đương nhiên, đây chỉ là một phương diện.”

    Nhà sản xuất nói tiếp, “Nói về hiệu quả chương trình, chỗ tốt của Triệu Dương chính là phần con người thể hiện ra ngoài của cậu ta rất lập thể, tính cách lại thuộc kiểu tươi sáng, ưu khuyết điểm cũng rõ ràng, chỉ cần cậu ta cứ thể hiện tự nhiên sẽ là một nhân vật rất dễ gây chú ý.”

    Trần Thái sững sờ, cũng bắt đầu hiểu ra một chút: “Vậy Tưởng Soái…”

    Nhà sản xuất “Ừ” một tiếng: “Tưởng Soái dù tốt, nhưng cậu ấy cùng kiểu với các đối thủ ngang tài ngang sức khác, đều là kiểu sinh viên ưu tú như nhau, không có khuyết điểm, nói chuyện cẩn thận, kiểu thí sinh như vậy tuy rằng cũng hấp dẫn nhưng đối với đại đa số khán giả bình thường mà nói thì không đủ phong phú, cũng không đủ mới mẻ đột phá. Đơn giản mà nói, chính là quá nhạt nhòa trong các loại xuất sắc.”

    “Tôi hiểu rồi, ” Trần Thái nói, “Bởi vì quá hoàn hảo, cho nên vừa bắt đầu khán giả đã thiếu mong đợi, hơn nữa còn khiến người xem khó sinh ra cảm giác tò mò, thiếu sức hấp dẫn, có đúng không?”

    “Đúng, ” nhà sản xuất nói, “Đề tài về Triệu Dương sẽ mạnh hơn so với Tưởng Soái, đương nhiên chương trình sẽ có cắt nối biên tập, sẽ cho cậu ta có quá trình đột phá, bởi vậy khuyết điểm ở thời kỳ ban đầu bại lộ khá nhiều, tranh cãi cũng lớn, hai người đặt cạnh nhau vừa có thể tăng sức hút về các câu chuyện của nhau, cũng có thể đẩy Tưởng Soái lên.”

    Đương nhiên kèm theo rõ ràng là, ở bề ngoài thì Tưởng Soái ưu tú hơn, Triệu Dương chỉ là một tên xuất hiện sau ôm đùi lớn. Nhưng trên thực tế là Tưởng Soái mượn sức hút của người ta, còn không cần phải chịu chê trách. Mà đợi đến hậu kỳ, tuyển chọn nhóm cho ra mắt ngoại trừ phần chấm điểm của các huấn luyện viên, còn phải xem sức hấp dẫn của từng người đến đâu, Triệu Dương thiếu hụt chính là sức hút này, làm không tốt có khi còn không được ra mắt.

    Trần Thái do dự.

    Cùng là nổi tiếng, nhưng mới nổi, nổi bật và hot có bản chất khác nhau. Bây giờ y là người đại diện của Tưởng Soái, đương nhiên hi vọng cậu sẽ được đẩy lên, đẩy càng cao càng tốt.

    “Thế nào?” Nhà sản xuất chương trình hỏi, “Kế hoạch này có làm hay không?”

    Trần Thái ở phòng khách đi qua đi lại, cuối cùng lau mặt, hạ quyết tâm: “Làm!”

    Chương 89

    Đối với Trần Thái mà nói, dẫn dắt người như Tưởng Soái mệt hơn những người khác rất nhiều. Người nhà Tưởng Soái can thiệp qua nhiều, có khi còn soạn ra được hẳn một quyển sổ hướng dẫn dày cộp.

    Nếu như y lười biếng, giờ cũng có thể bỏ mặc cậu ta, dù sao cậu ta cũng ngầm có cả đống tài nguyên, chẳng qua dựa vào cuộc thi kia để lộ diện chính thức mà thôi, còn con đường về sau đã trải sẵn ra rồi.

    Thế nhưng nhìn theo góc độ khác, Tưởng Soái có tư chất tốt như vậy, cứ vứt bỏ như vậy lại có chút đáng tiếc.

    Trong giới giải trí cũng chẳng thiếu người tài năng không có nhưng tài nguyên không thiếu, tuy rằng người nhà Tưởng Soái tuy đều có địa vị không thấp ở cả hai giới thương trường và chính trị, nhưng đặt vào ngành này thì không hẳn là độc tôn. Mấy người khác thậm chí còn có bối cảnh hùng hậu hơn, sau nhiều năm lăn lộn, nhận được đãi ngộ khá tốt trong ngành nhưng địa vị lại không cao lắm.

    Ngoài ra y còn có một điều lo lắng, nếu là tham gia cuộc thi, thứ hạng tốt nhất nên cao một chút, nếu không về sau mà được nâng đỡ sẽ có không ít người vin vào chuyện thứ hạng này mà chọc ngoáy, cần phải để lại ấn tượng sâu sắc với mọi người rằng thực lực của cậu không như những người khác.

    Sau khi nói chuyện xong với nhà sản xuất phim, Trần Thái cả đêm mất ngủ, vì tính chất của cuộc thi đấu cho nên phần phát sóng của chương trình sẽ được ghi hình vào ba ngày trước đó. Trước khi phát sóng số tiếp theo, trên mạng sẽ xuất hiện rất nhiều các video bên lề hoặc hậu trường. Y nhất định phải thống nhất xong xuôi ý kiến với người nhà Tưởng Soái, có như vậy về sau làm gì cũng dễ.

    Lục Tiệm Hành cảm thấy có chút bất mãn với sự tập trung như thế của Trần Thái, nhưng lại không xen vào được, ngày hôm sau đành đưa y tới nhà Tưởng Soái.

    Đến nơi, Trần Thái được cảnh vệ dẫn vào tòa nhà tách biệt này, anh chờ ở bên ngoài, vừa muốn xuống xe hóng mát thì bỗng nghe thấy tiếng chuông từ chiếc điện thoại đã yên tĩnh mấy ngày nay.
    Gọi điện thoại chính là thư ký, nói ở đầu dây bên kia: “Lục tổng, Tiểu Lục tổng mới vừa gọi điện thoại qua.”

    “Tôi không có thời gian, ” Lục Tiệm Hành nói, “Cô nói với chú ấy, tất cả cứ do chú ấy làm chủ là được.”

    Thư ký do dự, cũng không dám hỏi nhiều, nhỏ giọng đáp dạ.

    Sắc mặt Lục Tiệm Hành dần trở nên nghiêm nghị, đặt điện thoại ở bên cạnh rồi nhìn. Quả nhiên không lâu sau, tiếng chuông lại vang.

    Lục em mấy ngày nay vẫn rất bận, giờ mới tự mình gọi điện thoại, hỏi anh: “Anh, gần đây anh đang bận gì à, hay vẫn còn đang giận đám người chú hai?”

    Lục Tiệm Hành nói: “Không có.”

    “Thôi đi, nếu như không có mà anh lại nhiều ngày không tới công ty sao?” Lục em thở dài, khuyên nhủ, “Ngày hôm đó sau khi từ nghĩa trang về họ có tìm em xin lỗi, nói là trước đó đã nghĩ mọi chuyện quá đơn giản. Mẹ mình thì anh cũng biết rồi đấy, thích nghe lời bùi tai, cứ nghe lời nịnh nọt của mấy bà thím bác là cái gì cũng xuôi. Đám người chú hai cũng đã quen nghe theo bố mẹ, cho nên giờ mới lệch lạc…”

    “Tiệm Viễn, ” Lục Tiệm Hành nhẹ lắc đầu, lên tiếng ngắt lời, “Hôm đó anh đã nói với chú rồi, công ty là của chú, tự chú cứ ra quyết định.”

    “Sao thế được?” Lục em hỏi, “Ban đầu không phải tốt lắm sao? Nếu anh thấy mệt thì cứ như trước đây cũng không sao.”

    “Anh không giỏi giao thiệp với mọi người ở đó, vẫn là thôi đi.” Lục Tiệm Hành nói, “Khi còn sống bố sắp xếp anh ở công ty, mục đích chính là để anh trợ giúp chú. Năng lực của chú bây giờ đã lớn mạnh. Cho nên mỗi ngày anh tới đó cũng chỉ để cho có mặt, chi bằng rảnh rỗi thì nghỉ ngơi thăm thú đây đó, chú tâm lo cho cái công ty nhỏ bé của anh thôi.”

    Lục Tiệm Hành nói xong còn cười, “Chú sẽ không để ý chuyện về sau anh lấy tiền hoa hồng đấy chứ?”

    Lục em ngẩn ra, nói theo bản năng: “Đương nhiên không rồi.”

    “Ừ, anh đang muốn tìm cơ hội nói với chú đây.” Lục Tiệm Hành ngừng một lát rồi mới nói tiếp, “Anh định từ chức chủ tịch của công ty.”

    Tin tức này có chút đột ngột, nhưng biểu hiện của anh gần đây rất khác thường, Lục em cũng không phải hoàn toàn không có chuẩn bị tâm lý.

    Lục em trầm mặc hồi lâu, xác nhận: “Anh, anh nghiêm túc sao?”

    Lục Tiệm Hành không lên tiếng, qua một hồi lâu, anh mới thở dài nói: “Phía bên anh đã chuẩn bị xong đơn từ chức, nếu như có thể, còn mong sớm tổ chức buổi họp ban giám đốc.

    Chương 90

    Tin tức Lục Tiệm Hành muốn từ chức không biết sao lại bị tiết lộ ra ngoài, trong công ty rất nhanh đã râm ran bàn tán. Có người cho rằng chuyện này hoàn toàn trùng khớp với những gì nghe ngóng được trước đó, còn trêu chọc đám đồng nghiệp để lỡ một hồi “drama” ân oán nhà giàu kịch tính. Cũng có người thấy chuyện này nhìn có vẻ hợp lý, nhưng lại lộ ra rất nhiều điểm kỳ lạ.

    Lục em rất khó tiếp thu. Hắn tạm thời gác lại những chuyện khác, mấy ngày liên tục đến nhà Lục Tiệm Hành thăm non, muốn tâm sự xem là vấn đề gì, Lục Tiệm Hành lại chỉ tiếp đón như thường, nói đến chuyện này anh cũng chỉ trả lời là mình mệt rồi, không muốn bị mắng chửi nữa, còn bảo tin tưởng hắn có thể cáng đáng được mọi chuyện. Qua mấy lần, hoàn toàn không nhìn ra tâm trạng có vấn đề gì.

    Hắn tới mấy chuyến nhưng về đều trắng tay, đi tìm Trần Thái, muốn tìm hiểu tình huống từ chỗ y, hoặc là kêu y khuyên nhủ Lục Tiệm Hành.

    Ai ngờ gọi y tới công ty, lại bị Trần Thái trút giận cho một trận.

    Trần Thái nói: “Lục tổng, tôi là người đại diện cho nghệ sĩ của công ty, giờ đã bận tối mắt rồi. Chuyện lớn của công ty, tôi không nên nhúng tay vào thì hơn.”

    “Đây cũng không hoàn toàn chỉ là vấn đề của công ty, anh trai tôi mấy năm qua tuy rằng nhìn có vẻ nhàn nhã, nhưng thực ra bỏ không ít công sức. Tính toán hay đưa ra quyết sách tôi không giỏi bằng anh tôi, công ty có thể ổn định cũng là công lao của anh ấy. Giờ anh ấy rời đi, chẳng phải là làm dâu trăm họ mà không được một tí công lao nào sao?” Lục em có chút đau đầu khi ở cùng Trần Thái một chỗ, nhưng vẫn hỏi, “Cho nên cậu xem, có thể nói chuyện lại với anh ấy hay không?”

    Trần Thái thấy ngôn từ hắn khẩn thiết, cũng nghiêm túc một hồi, nói: “Không giấu gì anh, hai chúng tôi lúc ở riêng tư với nhau hầu như không mấy khi nói về chuyện của công ty, cho nên chuyện từ chức này bây giờ tôi cũng mới biết. Nhưng nếu Lục tổng đã khẳng định nghiệp vụ của anh ấy như thế, vì sao không thể ủng hộ anh ấy một lần?”

    Lục em thở dài: “Nhất định là anh ấy nhất thời hồ đồ.”

    Hắn nói xong thấy Trần Thái không tin, lại nghĩ bữa cơm gia đình hôm đó Trần Thái cũng có mặt, cố nói, “Anh của tôi chắc vẫn giận lắm. Cậu cũng biết đấy, anh ấy về nhà muộn, cho nên họ hàng thân thích trong nhà hơi khó tiếp nhận, trước đây mọi người còn có thể hòa nhã êm ấm, nhưng gần đây dính đến chuyện cổ phần mới xảy ra xung đột. Thế nhưng những chuyện này có thể lớn cũng có thể nhỏ, đóng cửa lại, tất cả vẫn là người trong nhà, anh ấy cần gì phải cố chấp như thế, hành động theo cảm tính…”

    Trần Thái ngẩn ra, nhìn hắn hồi lâu, bỗng nhiên hiểu rõ, thở dài.

    Lục em hỏi y: “Sao thế?”

    “Không có gì, ” Trần Thái lắc đầu, liếc mắt nhìn hắn, “Rất xin lỗi, việc này tôi không can dự được. Về công, tôi là người đại diện cho nghệ sĩ của công ty, nhiệm vụ là nhận hợp đồng đàm phán giá cả cho nghệ sĩ. Về tư, mọi việc tôi đều nghe theo anh ấy, anh ấy làm gì tôi đều cho là đúng. Chỉ có Lục tổng anh…” Y nói xong một tràng, ngừng một lát, lại nói, “Nếu anh đã khen ngợi anh ấy như vậy, tôi hy vọng về sau anh vẫn có thể nhớ được những điểm tốt này của anh ấy.”

    Lục em thấy thái độ y kiên quyết, khó mà thuyết phục, càng cảm thấy đau đầu.

    Buổi chiều Trần Thái tan tầm từ sớm, vào siêu thị mua mấy món ăn, sau khi về nhà là vào thẳng nhà bếp một cách hiếm thấy.

    Lục Tiệm Hành đang ở phòng khách xem ti vi, thấy y như vậy cũng ngạc nhiên, ngẫm nghĩ một lát, ngồi trên ghế salông không nhúc nhích.

    Mấy ngày nay anh vẫn luôn muốn tìm cơ hội nói với Trần Thái chuyện mình từ chức, nhưng Trần Thái ngày nào cũng bận rộn như con quay, lúc thì đi theo Tuyết Oánh quay chụp quảng cáo, lúc lại ăn cơm với tổng biên tập của hãng truyền thông nào đó, khi thì hẹn người phụ trách nhãn hàng thương hiệu này kia đi uống cà phê. Hôm nào cũng 11, 12 giờ đêm mới về, vào nhà vừa ngồi xuống cũng chưa được rảnh hơi, bắt đầu lên mạng xem video ngoài lề về Tưởng Soái.

    Lục Tiệm Hành hồi đầu cũng không để ý, về sau lại thấy ghen, nghĩ thầm Tưởng Soái nói một câu hát một bài thôi mà hai con mắt y chỉ hận không thể dính luôn lên màn hình, xem đến là chăm chú. Còn chuyện của mình trong công ty không thể không có tin đồn, thế mà y chẳng mảy may quan tâm.

    Anh càng nghĩ càng cảm giác khó chịu, đến cuối cùng vẫn cố gắng kìm nén không nói gì. Nhưng nín nhịn nhiều ngày, lòng càng thấy không thoải mái, lúc này lại thấy Trần Thái vừa hát vừa nấu cơm, anh ngồi một hồi thấy không yên, đi theo vào nhà bếp.

    Trần Thái đang dùng ứng dụng tra thực đơn, quay đầu thấy anh đi vào, thuận miệng sai khiến: “Anh đem nho đi rửa đi, mới vừa mua ở siêu thị đấy.”

    Lục Tiệm Hành lúc thường rất chịu khó, giờ lại bỗng lên cơn, dựa người ở bên cạnh: “Không muốn rửa.” Nói xong còn cưỡng từ đoạt lý, “Phần trắng trắng ở trên này là phấn của quả, thần dược làm đẹp đấy, rửa đi thì quá tiếc.”

    Trần Thái vừa bực mình vừa buồn cười, lườm anh một cái: “Không làm việc thì đừng có quấy phá, mau tránh ra, ra xem TV của anh tiếp đi.”

    “Không đi, ” Lục Tiệm Hành nói, “TV không đẹp bằng em.”

    Trần Thái lắc đầu một cái, không để ý đến anh, đến khi cắt thái xong các loại rau, bật lửa đun nước, quay người bỏ chùm nho vào trong bát thủy tinh, rửa kĩ càng dưới vòi nước.

    Lục Tiệm Hành hừ một tiếng, thấy y vẫn rất chiều chuộng mình, thế là vui vẻ hơn, nhưng Trần Thái rửa sạch nho xong để một bên, bưng bát nước thừa tới.

    “Cho anh, ” Trần Thái nói, “Nước thần dược làm đẹp của anh đây, qua bên kia chậm rãi hưởng dụng đi.”

    Lục Tiệm Hành: “…” Anh đen mặt nhận lấy bát nước, lại đặt xuống.

    Trần Thái nhìn anh một cái, lúc này mới cười nói: “Hôm nay Lục tổng tìm em nói chuyện đấy.”

    “Há, ” Hai tai Lục Tiệm Hành lập tức dựng lên, biết rõ còn hỏi, “Lục tổng nào nha?” (Đoạn này buồn cưới quá nên phải xen lời, sorry mọi người =]]]]]]]]]])

    “Công ty chỉ có một Lục tổng, anh nói là ai?” Trần Thái thấy anh như vậy cũng buồn cười vô cùng, nhưng nghĩ vẫn nên nói chuyện chính thì hơn, “Anh ta nói anh muốn từ chức, kêu em khuyên nhủ anh, em từ chối rồi.”

    Lục Tiệm Hành có chút bất ngờ, trước đó anh còn nghĩ, nhỡ đâu Trần Thái khuyên mình thì nên giải thích thế nào. Nếu như nói thật thì sẽ dính đến bí mật thương mại, phải mạo hiểm thế nào, thế nhưng nếu đổi sang cách giải thích khác thì khó tránh khỏi sẽ phải lừa gạt y. Ai ngờ y cũng không hỏi gì, còn biết từ chối Lục Tiệm Viễn.

    “Em nói thế nào?” Lục Tiệm Hành hứng thú, nhìn y hỏi, “Từ chối ra sao?”

    Trần Thái cầm tạp dề, nghiêm túc nói: “Em nói với anh ta, em ở nhà chính là nam người hầu bé nhỏ xinh đẹp tuyệt trần, nếu như dám xen vào chuyện của chủ nhân sẽ bị tét vào mông.”

    Lục Tiệm Hành: “…” Anh vừa nghe đã biết người này đang cố ý trêu mình, không nhịn được cũng cười, đi tới ôm lấy người từ phía sau, hừ một tiếng hỏi: “Nam người hầu bé nhỏ xinh đẹp tuyệt trần?”

    Trần Thái nói: “Đúng, còn biết kêu kimochiii, motto motto kimochi(1) nữa…”

    Lục Tiệm Hành: “…”

    Thế này mà không “kimochii” một chút thì đúng là có lỗi với nam người hầu rồi.

    “Về sau không cho phép em nói mấy câu đó với người khác, ” Lục Tiệm Hành quạu mặt nói, “Em đang mời gọi người khác XXX em sao?”

    Trần Thái quay đầu hôn anh: “Ai muốn XXX em?”

    “Chủ nhân của em.” Lục Tiệm Hành thò tay vào, lột sạch quần áo bên trong của y, quần cởi ra đến cổ chân, chỉ còn lại tạp dề che chắn, lại miết hai cái thật mạnh vào eo y.

    Hai người cơm cũng không thèm nấu, tắt bếp ném đồ ăn, làm ngay một trận ở nhà bếp, sau đó lại lên lầu.

    Xong việc, Trần Thái bụng đói kêu ùng ục, nhưng cũng lại không muốn xuống giường nấu cơm, Lục Tiệm Hành gọi thức ăn bên ngoài, y thì nằm cạnh lướt điện thoại.
    Lục Tiệm Hành ngó đầu qua nhìn một cái lại muốn đen mặt.

    Trần Thái tạm dừng video hậu trường của Tưởng Soái, quay đầu nhìn anh, lúc này mới nghiêm trang nói: “Hôm nay lúc Lục Tiệm Viễn tìm em, nói mấy câu em cảm thấy không quá thoải mái, cho nên mới từ chối anh ta.”

    “Chú ấy nói cái gì?”

    “Cũng không có gì, chỉ nói là họ hàng nhà họ Lục dù có chút mâu thuẫn, thế nhưng phía sau cánh cửa đóng kín vẫn là người một nhà.”

    Trần Thái thở dài, nói tiếp, “Chỗ tai hại của công ty gia đình chính là ở đó, một là bài ngoại, anh ta muốn anh đứng ở phe mình, những thân thích khác lại không ủng hộ, anh sẽ bị khó xử trong đó. Hai là chuyện quản lý lẫn lộn với tình cảm, lợi ích đoàn thể quá nhiều, người bình thường không có cảm giác ‘lệ thuộc’, làm việc lại chỉ sợ đứng sai chiến tuyến.”

    Lục Tiệm Hành hơi kinh ngạc: “Khi anh ở đó mà em cũng sợ đứng sai chiến tuyến?”

    “Anh ở đó em đương nhiên ủng hộ anh. Chỉ là có vài chuyện không tiện, rất nhiều thủ đoạn nặng tay cũng không dám sử dụng, chỉ sợ sau này quan hệ công khai sẽ tạo thành lịch sử đen cho anh.” Trần Thái nói xong, chỉ người trên điện thoại di động, thở dài nói, “Nếu không phải sợ bất cẩn đắc tội người khác liên lụy tới anh, hồi đó dù có nói gì em cũng sẽ không ký hợp đồng với cậu ta. Công ty mà cứ cố nhét cho em em sẽ nghỉ việc.”

    Hồi đó y quả thực do dự, Tưởng Soái dù sao cũng từng theo đuổi y, hai người tuy chưa từng thành đôi, thế nhưng tình cảm đó thế nào cũng sẽ gây ra không ít phiền nhiễu.

    Ngày ấy sau khi nói chuyện xong với người nhà họ Tưởng, buổi tối gọi cho Tưởng Soái, vốn là muốn hỏi thăm tình huống về Triệu Dương ngày đó. Ai ngờ cậu lại nghĩ nhiều, cho là Trần Thái nhiều lần nhấn mạnh đến Triệu Dương là do y đang ghen.

    Tưởng Soái khi ấy vẫn như mọi lần chạy lên sân thượng, lúc nói tới Triệu Dương còn cố ý khen một câu: “Cậu ấy hát rất dễ nghe, em bị sức quyến rũ của cậu ấy chinh phục rồi. Giọng cậu ấy nghe hay hơn anh nha.”

    Nói xong lại bổ sung: “Anh bảo em phải chú ý giữ khoảng cách, em cũng chú ý, thế nhưng mọi người ở đây đều là con trai, em cũng không thể không có một người bạn nào phải không. Giữ khoảng cách với cậu ta, chưa chắc đã không bị ghép CP với người khác.”

    Trần Thái vốn vì thay đổi kế hoạch mà muốn cậu cứ thuận theo tự nhiên, lần này thấy cậu nói như vậy, ậm ừ nói: “Được, cậu muốn kết bạn thì cứ tự mình liệu là được.”

    Tưởng Soái hỏi: “Anh không quản nữa à?”

    “Không quản nữa, ” Trần Thái nói, “Anh cũng không quản được.”

    Lúc đó y nói như vậy chẳng qua là vì để thể hiện thật tự nhiên, tránh cho Tưởng Soái có tâm lý phản nghịch. Mà trên thực tế vẫn thầm để ý hướng dư luận, Tưởng Soái cùng Triệu Dương tương tác nhiều, thế là y dẫn dắt theo hướng “tình anh em”, “tình nghĩa khí”.

    Ngoài ra hai người trợ lý cũng dồn hết tâm lực vào chuyện bên này của Tưởng Soái, một người phụ trách đăng ký quản lý weibo của Tưởng Soái, phối hợp tổ tiết mục tuyên truyền. Một người khác thì lại giám sát ý kiến và thái độ của công chúng trên mạng, đồng thời thu thập những tài liệu có thể quảng cáo.

    Bây giờ cuộc thi còn chưa được một nửa hành trình, các chủ đề công khai về Tưởng Soái đã được chuẩn bị kỹ càng tới 4, 5 bản. Mỗi bản đều rất tỉ mỉ, cũng có nội dung khác nhau. Chỉ có điều sau khi trợ lý thầm thử nghiệm ở các diễn đàn xã hội, mới phát hiện mọi người dường như không quá để ý tới thiết lập người tốt bụng như vậy. Trần Thái vẫn luôn nhẫn nại chờ đợi, chuẩn bị dựa vào hiệu quả chương trình, chậm rãi đánh bóng tính cách được thiết lập của cậu, tìm thời cơ thích hợp để mở rộng phạm vi hơn nữa.

    Nhưng mà y biết mấy người như Tưởng Soái vẫn còn non trẻ, không thể không lên mạng xem bình luận của người khác, vì vậy mới làm người trong bóng tối động tay động chân, xóa đi không ít bình luận ác ý.

    Những thứ này đều là do đoàn đội nhúng tay sau lưng, đừng nói những fan mới của Tưởng Soái, liền ngay cả bản thân cậu cũng không hề biết chuyện, còn tưởng rằng luồng dư luận trên internet là phát triển tự nhiên.

    Hôm đó cậu lại lấy điện thoại di động từ tổ tiết mục rồi lén lút chạy lên sân thượng chơi, Triệu Dương cũng đi cùng, hai người ngồi cạnh cùng lên weibo tra tên mình xem thế nào, chỉ thấy của Triệu Dương hơn một nửa toàn là mắng chửi, của Tưởng Soái tất cả đều là khen.

    Triệu Dương vô cùng ước ao, thấy người khác chửi mình buồn vô cùng, méo miệng tỏ rõ sự không vui.

    Tưởng Soái trêu cậu ta: “Với cái năng lực chịu đựng này của cậu, về sau thôi đừng xem cùng tôi thì hơn.”

    Triệu Dương nói: “Anh nói thì thoải mái lắm, đến lúc thật sự có người mắng anh thử xem, khẳng định tức chết cho coi.”

    Cậu ta chỉ vào một bình luận trong đó mắng mình xấu, cả giận nói, “Anh xem người này, nói em hai mắt vô thần như mất hồn, hai mắt em mà vô thần sao?”

    Cậu ta nói xong trợn to, hai mắt long lanh có thần nhìn Tưởng Soái.

    Tưởng Soái cố ý nói: “Cũng đúng thật, chẳng trách sao người ta nói mắt to lộ thần.”

    Triệu Dương: “…”

    Tưởng Soái cười ha ha, lại an ủi cậu ta, “Cậu quan tâm mấy cái nhảm nhí này làm gì, chẳng qua ghen tị cậu mắt to thôi.”

    Triệu Dương nói: “Không thích và ghen tị em vẫn có thể phân biệt được, những người trên internet chính là không thích, còn mấy người cùng ký túc xá với chúng ta chính là ghen tị.”

    Người trong ký túc xá bài xích cậu ta, chẳng qua nói cậu ta nghèo, bần, quê mùa… Sau khi quan hệ của cậu ta và Tưởng Soái trở nên thân quen hơn, đám người kia còn nói cậu ta đi nịnh hót bám đùi.

    Câụ ta nói xong lại tự an ủi mình: “Thật ra em cũng không sợ bọn họ nói em xấu, bề ngoài là do trời sinh, em cũng không cảm thấy mình đến nỗi nào. Nếu em mà xấu thật thì sẽ không được chọn tham gia thi đấu, đúng không?”

    Tưởng Soái không thèm để ý mấy chuyện đó, ậm ừ một tiếng.

    Hai người lại kéo xuống xem tiếp, rốt cục nhìn thấy mấy bình luận khen Triệu Dương liền, nhìn là biết fan mới của Triệu Dương, nói giọng cậu ta rất êm tai, mắt đẹp, mũi cũng cao. Triệu Dương lập tức trở nên vui vẻ, đến cuối trang thứ nhất lại thấy một bình luận ở cuối cùng viết rằng: “Cái người Triệu Dương kia cứ thấy quái quái chỗ nào đó.”

    Cậu ta ngẩn người, cứ như thích tự ngược đãi bản thân nhất định phải bấm vào xem toàn bộ bình luận.

    Phía dưới có người trả lời: Đúng vậy, xem hậu trường lúc cậu ta hát còn tưởng nhìn thấy Vưu Gia.

    Chủ comment lại nói: Có chút gì đó giông giống, thế nhưng chênh lệch vẫn còn rất lớn, Khí chất của Triệu Dương bạn không thấy rất rẻ tiền sao, đứng ở đó nhìn cứ bần bần, chính là cái mùi nghèo kiết của hũ dưa muối đậy thế nào cũng không át được mùi ý, cũng chỉ có mấy em gái tiểu học sửu nhi thích nổi cậu ta thôi.

    Hai tiết mục biểu diễn lần này bọn họ đều mặc áo phông do ban tổ chức cung cấp, Triệu Dương cao nhưng khá gầy, cho nên áo phông nhận được lúc mặc vào trông rộng thùng thình. Đợi đến giờ nghỉ cậu ta đổi thành áo may-ô của mình, thoải mái thật nhưng cũng không có gì nổi bật, trông càng không có khí chất.

    Tưởng Soái đang định lật xuống dưới đọc tiếp, chỉ thấy sắc mặt và ánh mắt Triệu Dương trở nên ảm ảm, không xem nữa.

    Cậu dùng vai đụng Triệu Dương một cái, hỏi: “Sao thế, không xem nữa à?”

    Triệu Dương ừ một tiếng, cuộn tròn người ôm lấy đầu gối gục đầu xuống, ngón tay vẽ vời linh tinh dưới mặt đất.

    Tưởng Soái hỏi: “Cậu bảo không để ý người khác nói cậu xấu cơ mà, giờ sao vẫn để tâm? Trái tim mong manh quá.”

    Triệu Dương thấp giọng nói: “Bọn họ nói rất đúng, em chẳng có chút khí chất nào. Tuần này là biểu diễn kỹ thuật cá nhân, tổ tiết mục nói phải mặc đồ của chính mình, em cũng chẳng có bộ nào ra hồn.”

    Tưởng Soái giơ tay, bóp bóp bờ vai cậu an ủi.

    Triệu Dương vẫn tỉ tê: “Em thấy, em khiến những người yêu thích mình bị xấu hổ rồi…”

    “Xấu hổ cái gì chứ, các cô ấy yêu thích cậu đương nhiên có đạo lý của các cô ấy, ” Tưởng Soái nói, “Cậu hát hay, học nhảy cũng nhanh, thầy cô khuấn luyện đều khen cậu. Hơn nữa không phải chỉ là quần áo thôi sao, tôi cho cậu mượn, bảo đảm khiến tất cả phải mở to mắt.”

    Triệu Dương quay đầu nhìn cậu: “Không phải anh nói mấy món đồ hàng hiệu biểu diễn của anh đều là hàng giả sao?”

    Tưởng Soái trước nói dối mình là người cũng không có tiền, quần áo không phải đồ hàng hiệu, giờ ngẩn ra, chép miệng nói: “Cậu quan tâm thật giả làm gì, cứ mặc đẹp là được rồi. Hơn nữa có mấy người từng mặc hàng thật đâu, cậu cứ mặc mấy bộ đó, rồi ra vẻ ông đây đang chơi hàng auth đấy, thế là được rồi.”

    Triệu Dương chớp mắt mấy cái, xì ra bật cười.

    Tưởng Soái nhìn cậu: “Cười cái gì, cậu thấy có ai nói tôi mặc hàng fake sao?”

    Đúng là không có ai thật, Triệu Dương suy nghĩ một chút, quần áo Tưởng Soái quả thực nhìn cũng rất cao cấp, vui vẻ nói, “Được. Cảm ơn anh Soái đẹp trai.”

    “Đừng có gọi tôi là Soái đẹp trai, nghe như ‘súc súc ca’ vậy(2), ” Tưởng Soái nói, “Gọi tên đi, tôi cũng chỉ lớn hơn cậu có nửa năm mà thôi.”

    Triệu Dương há miệng, rồi lại gọi không được, cuối cùng chỉ cười ngại ngùng, nói: “Vậy không được thì gọi anh Soái. Từ đầu đã gọi anh Soái rồi, chỉ sợ anh nghĩ em gọi qua loa lấy lệ(3).”

    “Tùy cậu, ” Tưởng Soái đáp, “Phát âm rõ ràng chút, đừng có gọi thành ‘súc ca’.”

    Hai người cứ thế trao đổi xong, quay về xem, nhưng size quần áo to nhỏ cũng không vừa nhau. Bởi vì bây giờ đang trong thời gian huấn luyện kín, Tưởng Soái đành phải tìm anh cậu hỏi kinh nghiệm.

    Anh trai cậu giúp chọn ra một cái áo khoác màu xanh lam kim tuyến lấp lánh. Tưởng Soái lo lắng, hỏi hắn: “Cái này cậu ta mặc sẽ không trông quê mùa đấy chứ?”

    Anh cậu nói: “Không đâu, vẻ ngoài của cậu ta không tồi, vẫn có thể ra hồn. Chú kêu cậu ta thay đổi kiểu tóc, giờ mà để tóc đen mái dày thì ngố rừng quá, nên nhuộm một màu nhạt trước, sau đó cắt mái xéo thành hình trái tim(4), để trán lộ ra, tóc trên đỉnh đánh rối, cứ lộ ngũ quan là tốt rồi.”

    Tưởng Soái nhớ kỹ, nói lại một lần với thợ trang điểm. Ngày ghi hình diễn tập chương trình, Triệu Dương làm xong tạo hình, lại thay sang quần áo của cậu. Lúc Tưởng Soái nhìn thấy cũng có chút giật mình, liên tục nhìn sang bên đó, đợi đến khi Triệu Dương lên sân khấu, những thí sinh tranh tài khác cũng đều sửng sốt.

    Triệu Dương chỉ cảm thấy hai tay mình lạnh lẽo, ánh đèn đuổi theo cậu, trong lúc liếc mắt cậu ta trông thấy cảnh quần áo của mình phát sáng, như là đang ở trong một cõi mộng sặc sỡ sắc màu. Mọi người ngồi dưới trong chớp mắt yên tĩnh nhìn cậu ta, tựa như một sự ngầm thừa nhận tạm thời.

    Trong số những người đó, Tưởng Soái ôm cánh tay, cười với cậu ta.

    Cậu ta hít sâu một hơi, hơi nhắm mắt, “Ca khúc em lựa chọn là ‘Undo’ của Sanna Nielsen(5).”

    Khi chương trình tuần này phát sóng, Trần Thái cố ý về từ sớm để xem. Y nghe tổ tiết mục nói kỳ này Triệu Dương và Tưởng Soái thể hiện đều rất vượt trội, quả thực làm cho tất cả mọi người cảm thấy vui mừng.

    Nhưng dù đã có chuẩn bị, Triệu Dương vừa xuất hiện, Trần Thái vẫn bị ngạc nhiên vì vẻ đẹp của cậu ta.

    Cho dù là ngoại hình hay là giọng hát, đều tốt hơn y trông mong quá nhiều. Y nghe đến một nửa, gần như cũng bị chìm đắm trong đó, bấy giờ mới vội hoàn hồn lên mạng xem điểm số và thảo luận thực tế.

    Hiển nhiên cho tới nay, công ty Triệu Dương không có phản ứng gì với chuyện này, mà y đi search thông tin mới nhất về Triệu Dương toàn là kinh ngạc và khen ngợi, nhưng cũng không có từ khóa thống nhất.

    Trần Thái lập tức cầm điện thoại di động lên, gọi cho trợ lý bảo vào trong nhóm chat.

    Hai trợ lý nghe y dặn dò cũng tới trước máy vi tính, Trần Thái liếc nhìn rồi thông báo trong nhóm: “Tiểu Phương đi thu thập tài liệu, sau khi Tưởng Soái kết thúc biểu diễn lập tức lên bài. Viên Viên cô liên lạc với bên kia, gom những từ khóa chung về Triệu Dương và Tưởng Soái, đẩy lên cùng nhau.”

    Hai người kia rất nhanh đáp lại hai câu “OK” trong nhóm chat.

    Trần Thái quay đầu nhìn chằm chằm TV.

    Rất nhanh, đến phiên Tưởng Soái.

    Nhưng mà điều khiến y không ngờ tới chính là, Tưởng Soái chỉ mặc một cái áo sơ mi trắng đơn giản, tự mình ôm cây đàn ghi ta, nhìn thẳng vào ống kính, chậm rãi nói: “Em có một ca khúc, viết từ rất lâu rồi… Muốn tặng cho anh.”

    Thuộc truyện: Ngài quản lý diễn sâu