Ngài quản lý diễn sâu – Chương 91-100

    Thuộc truyện: Ngài quản lý diễn sâu

    Chương 91

    Trần Thái còn nhớ ngày hôm Tưởng Soái mời y ăn cơm, sau khi tính tiền cứ nhất quyết muốn ra ngoài gảy đàn hát cho y nghe. Nắng chiều khi đó rất đẹp, Tưởng Soái lại cười đầy ngượng ngùng, y quả thực đã động lòng trong nháy mắt.

    Tình cảm ngây thơ của cậu thanh niên đơn thuần dù người ngoài cũng cảm thấy thật đẹp, thậm chí nếu như không phải Lục Tiệm Hành nửa chừng xen vào giữa, Trần Thái cũng không nói trước được tình huống về sau sẽ như thế nào. Chỉ tiếc mọi chuyện cũng giống như trong ca từ mà Tưởng Soái tự viết vậy, “Còn chưa kịp nói thích anh, thắng thua đã định rồi.”

    Giờ y là người đại diện, Tưởng Soái là nghệ sĩ, bài hát này cũng chỉ có thể là viết cho người khác, viết cho bố mẹ viết cho bạn bè hay viết cho cô gái cậu đã từng yêu thầm, thậm chí viết cho fan cũng được.

    Trần Thái thở dài, lặng lẽ quay đầu lại nhìn Lục Tiệm Hành, may mà Lục Tiệm Hành không thích xem tiết mục này, chỉ ở cạnh chơi điện thoại di động.

    Trong lòng y thả lỏng hơn chút, lại tiếp tục đốc thúc hai trợ lý làm việc.

    Chương trình mới vừa kết thúc, trang chủ có tích xanh của weibo đăng một đoạn cut của cuộc thi tối nay, caption là những dòng bình luận bày bỏ cảm xúc mãnh liệt về bạch mã và hắc mã của show “Nhóm nhạc nam mạnh nhất” — bạch mã tức chỉ Tưởng Soái, đẹp trai còn tài hoa, năng lực xuất chúng đốn tim khán giả. Hắc mã là Triệu Dương, vịt hóa thiên nga, bản sao của Vưu Gia, giọng ca không thể xem thường.

    Những thứ này đều do Trần Thái đã sắp xếp trước, biểu hiện của Triệu Dương nổi trội, thảo luận độ nhất định sẽ cao, cho nên y muốn để thời gian đầu mọi người có ấn tượng liên quan chặt chẽ. Nhưng mà đà này chưa được bao lâu, bỗng xuất hiện một đống tài khoản ảo để PR và các thương hiệu truyền thông cá nhân, mục đích là đổi chiều dư luận.

    “Triệu Dương không chỉ tạo hình giống Vưu Gia mà cả bài hát lựa chọn cũng y hệt, đây là đang muốn đi theo con đường của Vưu Gia sao? Các bạn Bạch Đàn thấy thế nào?”

    “Loại hình của Triệu Dương và Vưu Gia xung đột, Vưu Gia bị đàn em vượt mặt, chẳng mấy mà flop?”

    “Đừng nói Triệu Dương giống Vưu Gia, người ưu tú thì giống nhau mà thôi, một bài «Undo” làm chấn động dư luận.”

    “Triệu Dương bị bóc phốt tính tình xấu khó ở chung, còn chưa có nổi tiếng đã địnhtrêu chọc vào nghệ sĩ hạng A rồi.”

    Bởi vì có chứa từ khóa về Vưu Gia cho nên fan hâm mộ của Vưu Gia những tức giận bình luận phản bác lại, điên cuồng công kích Triệu Dương nghèo túng không biết xấu hổ, là kẻ tâm cơ muốn “ké fame”.

    “Triệu Dương Vưu Gia” rất nhanh đã lên hot-search. Theo sát phía sau chính là những hashtag mới “Triệu Dương hám fame”.

    Trợ lý Tiểu Phương thấy tình thế không ổn, hỏi trong nhóm chat: “Đây là do bên công ty cậu ta đăng sao? Nhưng tiêu đề không giống lắm, cứ thấy không có ý tốt.”

    Trần Thái nhìn một chút: “Không cần phải để ý đến.”

    “Vậy chúng ta có đăng không?”

    “Đăng đi, ” Trần Thái nói, “Bọn họ giở trò không màng đạo lý, vừa hay nhiệt độ lên rồi. Viên Viên, cô trước tiên đăng bài về Triệu Dương bị xa lánh, rồi tình anh em với Tưởng Soái.”

    Viên Viên đăng phần nội dung đã soạn sẵn, hỏi lại: “Như vậy có thể sao?”

    Trần Thái nói: “Đổi ảnh đăng kèm đi, ảnh chính mắt của Triệu Dương quá đẹp, giọng khách át giọng chủ, đổi đi.” (Ý nói Triệu Dương đẹp quá sẽ lấn át Soái Soái, mục đích chính ở đây đang là đẩy Soái Soái lên)

    Trợ lý vội thay đổi thành bức hình chụp sườn mặt Tưởng Soái.

    Trần Thái lại nhìn đồng hồ: “Được rồi, đăng đi.”

    Rất nhanh sức nóng của chủ đề “Tưởng Soái Triệu Dương” cũng tăng lên. Chỉ có điều nội dung khác với hai chủ đề bên trên, khiến người ta ấm lòng hơn rất nhiều.

    — Trong “Nhóm nhạc nam mạnh nhất” thí sinh Triệu Dương bị cô lập công kích, chỉ có anh Soái đẹp trai của cậu che chở, hai người quả thực khiến người khác cảm động.

    — Quan hệ giữa Tưởng Soái và Triệu Dương sao lại tốt như vậy? Tưởng Soái rốt cuộc che chở Triệu Dương đến mức nào?

    Còn có giọng điệu của fan đăng rằng — Thực lực của Triệu Dương cuối cùng cũng được công nhân, còn fan thì chỉ muốn cảm ơn “anh Soái đẹp trai” của cậu thôi.

    Bên trong phân tích rất nhiều chi tiết nhỏ mà người khác chưa từng chú ý, trong cuộc phỏng vấn trước đó Triệu Dương cũng nói rất bội phục Tưởng Soái, số phát sóng đầu tiên đã hỏi Tưởng Soái có phải là bạn tốt không, Tưởng Soái khi ấy đã trả lời phải. Hậu trường hết lần này đến lần khác thấy cậu ta tới nhóm Tên Lửa tìm người, tới căn-tin ăn cơm còn phải đợi Tưởng Soái đi cùng… Cuối cùng, còn nhấn mạnh lần này cậu ta mặc quần áo của Tưởng Soái, là đồ hàng hiệu giới hạn.

    Fan của Triệu Dương vừa xin lỗi fan Vưu Gia, nói nick ảo cố ý gây xích mích, chứ bọn họ không hề có ý so sánh với tiền bối, đồng thời cũng cảm ơn Tưởng Soái đã che chở và giúp đỡ Triệu Dương.

    Nhưng mà fan Tưởng Soái cũng không cảm kích, Tưởng Soái về mặt nào cũng hơn hẳn Triệu Dương, nhìn theo góc độ nào cũng thấy rõ ràng Triệu Dương là kẻ có tâm cơ cố tình dựa dẫm để “ké fame”.

    Trước đó fan của Triệu Dương từng đặt nick name cho Triệu Dương là “Tai nhỏ”, FC thì tên là “Mặt trời nhỏ”, như vậy vừa vặn tạo thành chữ “Dương” (1), giờ cũng bị fan hai nhà kia đem ra làm thơ chế, châm biếm nhà này quả thực là trời sinh thấp hèn.

    Có “fan this” cũng có “fan that”, hơn nữa bởi vì trước đây Trần Thái cố ý áp chế nhiệt độ của chủ đề CP, cho nên “Hắc mã bạch mã” lần này chẳng khác nào thành cặp đôi quốc dân.

    Triệu Dương mới đầu đơn phương, còn bài hát mà Tưởng Soái biểu diễn lại có một câu “Cùng anh đi chung trên con đường trong ánh tà dương lúc chiều tà, một giấc mộng khó tan vỡ…”, fan CP lập tức coi “Ánh tà dương” là để chỉ Triệu Dương, trong một đêm quy mô càng lúc càng lớn mạnh, bám víu vào đủ các loại chi tiết nhỏ bắt đầu đẩy thuyền điên cuồng.

    Dù Trần Thái vẫn luôn để ý tìm hiểu, nhưng vẫn bị giật mình về sức nóng của những chủ đề này.

    Sức hút của Tưởng Soái tuy rằng không thấp, nhưng đúng như người sản xuất chương trình từng nói, những thí sinh khác đều đã sớm tạo được chỗ đứng cho riêng mình, những số phát sóng tiếp theo đã bắt đầu tạo thành ấn tượng cố định trong lòng khán giả.

    Ví dụ như cậu A là ra vẻ đáng thương bị hãm hại, cậu B thì khoe nhà mình giàu phải thừa thế gia sản, cậu C là phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi dung mạo. Mà Tưởng Soái dẫu rất đẹp trai ca hát cũng tốt, nhưng vũ đạo là khuyết điểm, căn bản cũng ở mức thường thường, khi lên sân khấu nói rất ít, sức hút dần có dấu hiệu bị người khác vượt qua.

    Lần này đề tài CP vừa nổi lên, những đoạn video fanmade và ảnh động của Tưởng Soái qua tay fan càng khiến ngoại hình của cậu trở nên xuất sắc hơn, cho nên fan tăng lên rất nhiều, gần như gấp ba Triệu Dương.

    “Fan CP cũng quá hung hãn, ” trợ lý Tiểu Phương không nhịn được nói, “Bọn họ ban đầu không phải đều không theo dõi Tưởng Soái sao? Sao tự nhiên lại thích?”

    “Tưởng Soái bề ngoài tuy tốt, mà không biết cách thể hiện, dù hút fan cũng dễ gặp cảnh fan nhanh chán, ” Trần Thái thở dài, nửa vui nửa buồn, “Hình tượng của cậu ấy là dựa vào sự tương tác, giờ trước tiên chỉ có thể tiếp tục để hai người đó trói buộc với nhau để đi đường tắt, sau này sẽ tìm ra điểm khác biệt khác của cậu ta.”

    Chỉ có điều đi theo hướng trói buộc này dù có thân thiết đến đâu cuối cùng đều sẽ có một trình tự, giờ càng ngọt, sau này càng buồn thảm.

    La Bác bên kia sắp đóng máy, Trần Thái cũng không thể đặt hết thảy tinh lực ở Tưởng Soái, thấy giờ nhiệt độ của chương trình đã đi lên, CP của Triệu Dương và Tưởng Soái CP không chỉ có tên gọi trong một đêm, còn nhanh chóng nằm ở top 10 trên bảng xếp hạng những chủ đề hot, thế là y liền giao cho Tiểu Phương chuyên phụ trách giám sát việc này. Những bình luận tiêu cực ban đầu cũng không cần xử lý nữa, cứ để chúng đồng thời đẩy sức nóng của họ lên.

    Chỉ có điều khó tránh khỏi Tưởng Soái nhìn thấy tâm trạng sẽ ảnh hưởng, Trần Thái ngầm liên lạc với tổ sản xuất, nhờ đối phương thu lại điện thoại di động của Tưởng Soái.

    Tưởng Soái hôm nay mới vừa tập luyện xong liền đi tìm nhân viên công tác chơi điện thoại, chị đạo diễn lại nói nghiêm túc: “Người đại diện của cậu mới vừa gọi điện thoại tới, kêu chị thu lại di động của cậu.”

    Tưởng Soái sửng sốt: “Sao thế, tự dưng thu di động của em làm gì?”

    “Tuần này cậu thể hiện rất tốt, giờ đang nằm ở đầu bảng xếp hạng, cho nên cũng có rất nhiều rất nhiều bình luận tiêu cực. Người đại diện của cậu lo cậu trông thấy sẽ ảnh hưởng đến phát huy lần sau. Anh ấy cũng nói cậu sẽ hiểu.” Chị đạo diễn cười nói, “Cậu nhịn một chút đi, số tuần tới tiếp tục phát huy nhé.”

    Tưởng Soái đang ngứa tay, thế nhưng lại nghĩ mình mà không nghe lời sẽ khiến Trần Thái khó xử, chỉ đành ậm ừ rồi gật đầu đáp ứng, tâm trạng lại hạ xuống.

    Chị đạo diễn rất quý cậu, lại hỏi: “Ăn cơm chưa? Đi ăn với bọn chị không?”

    Các thí sinh ăn cơm đều ăn ở căn-tin, ngày nào cũng từng ấy món, khẩu vị thanh đạm, cho nên phần lớn thí sinh đều không thích ăn. Tưởng Soái lại không để ý, xua tay định đi, nhưng lúc xoay người có ngừng lại một chút, nhìn túi đồ ăn vặt trên bàn.

    Người chị kia cười đưa cho cậu một túi quả khô.

    Tưởng Soái không cầm, chỉ hỏi đối phương: “Chị có sô cô la không?”

    Chị đó lắc đầu: “Không có, cậu muốn sô cô la làm gì, nhiều calo như vậy.”

    “Mấy ngày nay tập vũ đạo xong em thấy hơi đói, cũng không có món lót dạ nào. Cho nên em muốn ăn chút sô cô la để bổ sung calo.”

    Tưởng Soái nói xong rút mấy tờ tiền trong ví ra đưa cho đối phương, “Chị có rảnh không mua giúp em mấy thanh được không?”

    Chị đạo diễn cười hỏi: “Cậu muốn ăn của hãng nào?”

    Tưởng Soái nói mấy thứ, nhưng đều là những hãng nổi tiếng. Chị kia buồn cười nói: “Cái chỗ chim không thèm ị này lấy đâu ra mấy nhãn hiệu đó cho cậu, yêu cầu của nhóc cũng cao quá đi.” Lại nghĩ một chút, “Ở siêu thị chỉ có sô cô la của Lindt(2) là loại sịn nhất, mua cho cậu cái có được không. Chút nữa chị cũng có việc phải ra ngoài, cậu ăn cơm xong tới đây mà lấy.”

    Tưởng Soái lấy lại vui mừng lần nữa, nói cám ơn. Chạng vạng cậu vội vã ăn xong, qua bên đó xem, đối phương quả nhiên cho cậu hai hộp, một hộp sô cô la đen một hộp kẹo sô cô la nhân mềm.

    Triệu Dương đang ở trong túc xá giặt giầy thì nghe bạn cùng phòng gọi bảo có người tìm. Cậu ta đành phải đặt giày thể thao ngâm trong chậu, đẩy vào trong góc nhà vệ sinh, quay người đi ra ngoài.

    Tưởng Soái ở ngoài hành lang gọi cậu ta: “Dương Dương, ra giúp chút chuyện.”
    Triệu Dương có chút khó xử: “Em đang giặt giày. Hiếm hoi lắm mới được hai ngày trời nắng, không giặt thì không còn giày mà đi nữa.”

    Tưởng Soái thiếu kiên nhẫn, cau mày nói: “Thứ ba tuần tới không phải có thể cho người tới thăm sao, bảo người nhà của cậu mang tới chứ.” Nói xong lại nghiêng đầu, “Đi đi đi!”

    Triệu Dương do dự một chút, cầm lấy cái áo gió. Hai người làm bộ làm tịch lắc lư đi tới tầng trệt bên ký túc xá của Tưởng Soái, rồi nhân lúc không ai chú ý, lại lén lút chạy lên ban công.

    Đến khi ngồi xuống ở chỗ cũ, Tưởng Soái mới vắt chéo hai chân, miệng còn kêu mấy tiếng “tèn tén ten” phối hợp rồi lấy sô cô la ra.

    Triệu Dương nhất thời trợn to mắt.

    Tưởng Soái cười ha ha nói: “Thế nào? Anh chú làm thế đủ có lòng rồi chứ?”

    Triệu Dương cũng cười theo, cầm lên lại có chút ngượng ngùng, nghiêm túc nói một tiếng cảm ơn.

    Tóc của cậu ta mới nhuộm, làn gió muộn thổi qua khiến tóc móc nhẹ nhàng hất lên, mặt mày trông cũng sinh động hơn. Tưởng Soái bất giác nhìn thêm chăm chú, nghĩ thầm tạo hình trên sân khấu hôm đó hơi yêu nghiệt, nhìn không thật lắm, vẫn là cái kiểu thuần khiết như bây giờ hợp mắt hơn.

    Triệu Dương quay mặt sang cười với cậu, khiến cậu đột nhiên cảm thấy hơi mất tự nhiên, thuận miệng tìm đề tài: “Team cậu tập luyện thế nào rồi?”

    Tuần sau là thi đấu giữa các nhóm, Triệu Dương và hai người cùng công ty được phân chung một nhóm, ca từ bị hai người kia chiếm mấy 80 – 90%, thành ra thời gian thể hiện của cậu ta rất ít.

    Triệu Dương đối với chuyện này đã sớm có chuẩn bị tâm lý, chẳng mấy để ý: “Cứ kệ đi, thi đấu mà thua thì tất cả cùng cuốn gói về nhà.”

    “Đừng thế, không phải như vậy thì cậu bị bọn họ liên lụy à.” Tưởng Soái nói, “Cậu cứ thể hiện tốt là được, tôi thấy các huấn luyện viên đều rất thích cậu, bọn họ sẽ bảo vệ cậu. Cậu xem không phải hai số đầu tiên cậu chẳng được lên hình mấy giây, giờ ngày càng có nhiều cảnh hơn đó. Bên hậu kỳ còn tạo hiệu ứng chữ cho cậu nữa.”

    Triệu Dương khà khà cười, hỏi cậu: “Lần này phản hồi thế nào? Anh thấy bình luận trên mạng ra sao?”

    “Người đại diện của tôi không cho xem, điện thoại di động không được lấy nữa, ” Tưởng Soái trả lời, “Cậu chắc chắn rất lợi hại, bên ký túc chúng tôi cũng có người khen cậu. Sao cậu hát tiếng Anh tốt như vậy?”

    Triệu Dương le lưỡi: “Toàn là dịch âm đấy. Sai lần ăn đu, ai can guết hia sai lần(3)…” (Silent, undo, I can’t wait here silent)

    Tưởng Soái: “…”

    “Không sao, ” cậu nhịn cười, nói, “Tôi hát tiếng Anh cũng thế, nhưng người đại diện của tôi lợi hại lắm, trước đây tôi từng nghe anh ấy nói hai câu, rất êm tai, cứ như đang nghe phần bài nghe của môn tiếng Anh vậy.”

    Triệu Dương rất ước ao, cũng có chút sùng bái.

    “Vậy còn anh?” Triệu Dương hỏi, “Bên anh có phải là cũng 3 người một nhóm?”

    Tưởng Soái gật đầu: “Bọn tôi cũng không phân rõ ràng, tôi không theo kịp vũ đạo. Đồng đội nói không ổn thì tôi cứ hát nhiều đi, vũ đạo để biên đạo lại lần nữa.”

    “Như vậy tốn thời gian lắm, nhỡ không kịp thì sao?” Triệu Dương suy nghĩ một chút, “Nếu anh không ngại mệt để sau này nhóm em tập xong em sẽ đi học bù với anh.”

    Tưởng Soái đương nhiên là rất vui, hồi đầu cuộc thi người giúp cậu còn rất nhiều, thế nhưng giờ thí sinh đã bị loại hơn nửa, còn lại toàn là người cạnh tranh càng ngày càng kịch liệt, người khác còn lo thân mình không xong, chẳng có ai một mình tới dạy thêm cho cậu.

    Hai người hẹn xong, buổi tối hôm đó Triệu Dương liền tới phòng tập luyện của nhóm Tưởng Soái, vừa xem vũ đạo vừa dắt tay hướng dẫn cho cậu. Tưởng Soái nhìn tay không để ý chân, mấy lần chỉ muốn bỏ cuộc, lại bị người ta kéo lên tiếp tục luyện.

    Giờ đã là gần cuối tháng 11, ban ngày các thanh niên trai tráng đang sức trai hừng hực nên không sao, nhưng buổi tối luyện vũ đạo đến mức áo phông ướt đẫm, trên hành lang quay về ký túc xá bị gió lạnh thổi vào, cũng có người dần không chịu nổi.

    Trong các thí sinh liên tục có người bị cảm lạnh, Triệu Dương mấy lần mệt vô cùng, nằm im dưới đất nghỉ ngơi, dần dần cũng cảm thấy mũi bị nghẹt. Ban đầu cậu ta không để ý lắm, mãi đến tận thứ bảy sau khi lần tập cuối cùng, cậu ta vừa hóa trang xong, mới đứng dậy đã thấy hai mắt tối sầm lại, đứng yên vài giây liên thấy choáng váng hoa mắt.

    Nữ huấn luyện viên hướng dẫn nhóm bọn họ là người phát hiện ra tình trạng không ổn này đầu tiên, đi tới đặt tay lên, trán Triệu Dương nóng đến mức hết hồn.

    Cô không khỏi lo lắng, kéo cậu ta qua một bên hỏi: “Em sao rồi, có thể tiếp tục không?”

    Triệu Dương thấy đã là 11 giờ đêm, cố gắng nhắm mắt lại: “Được ạ, thưa cô.” Ngoài miệng cậy mạnh, bước đi dưới chân lại loạng choạng, cả người lung lay.

    Nữ huấn luyện viên lắc đầu nói: “Em đừng cố nữa, lần này là cuộc chiến nhóm đấy.” Cô nói xong quyết định luôn, “Cô tìm người dẫn em đến bệnh viện trước, xem có thể hạ sốt được không. Tình trạng này của em khẳng định không được. Còn biểu diễn, nói sau đi.”

    Cô nói xong lập tức xoay người đi tìm đạo diễn thương lượng, lại kêu tổ sản xuất điều một nhân viên qua đây cùng cậu ta đi bệnh viện.

    Tưởng Soái cũng mới vừa kết thúc buổi tập, thấy bên này mọi người tụ tập rất đông, tò mò lại hỏi mới biết Triệu Dương phát sốt.

    Cậu cũng lo lắng, không chút nghĩ ngợi liền nói: “Cô ơi, để em đưa Triệu Dương đi cho!” Nói xong lại giải thích, “Nhóm em tập xong tiết mục rồi. Hai người đưa Triệu Dương đi cũng yên tâm hơn, có vấn đề gì em sẽ gọi điện thoại cho cô, bất cứ lúc nào cũng giữ liên lạc.”

    Nữ huấn luyện viên cũng chỉ lo lắng một nhân viên công tác sẽ không đủ, lại sợ Triệu Dương một mình không xong, thấy cậu giơ tay, thế là cảm kích vô cùng nói: “Vậy cám ơn em.”

    Tưởng Soái gật đầu, tới chỗ nhân viên công tác cầm điện thoại di động, lại lấy một cái áo khoác ka-ki lớn phủ thêm cho Triệu Dương, không dài dòng cùng hai người đi khỏi. Đi cùng còn có cả quay phim, thế là đoàn người nhanh chóng đến bệnh viện, đến khi chai nước truyền dịch được treo lên đã là 12 giờ khuya.

    Tưởng Soái đi gọi điện thoại cho huấn luyện viên để bên đó yên tâm. Triệu Dương lúc này dần dần tỉnh lại, nhìn chai nước truyền, vành mắt liền đỏ.

    Tưởng Soái cúp điện thoại, quay đầu lại sợ hết hồn.

    Triệu Dương nói: “Nhỡ đâu ngày mai phát huy không tốt hoặc là gây sự số sân khấu, đồng đội sẽ bị em liên lụy mất.”

    “Đều là ghi hình sẵn rồi mới phát, sợ cái gì.” Tưởng Soái thấy mặt cậu ta vẫn còn lớp hóa trang, khuôn mặt ửng hồng, vẻ mặt thì tủi tủi hờn hờn, không nhịn được lại thở dài, nắm tay cậu ta, cười nói: “Trước đây khi biểu diễn trong quán bar, có lần tôi bị khách hắt rượu ướt cả người, cũng bị sốt, sau đó tắm nước nóng ngủ một giấc là khỏi liền.” Lại an ủi cậu ta, “Cậu mau ngủ một lát đi, tôi ở đây với cậu.”

    Triệu Dương mơ mơ màng màng ngủ thiếp đi, Tưởng Soái ở bên cạnh dựa vào ghế tựa lướt điện thoại, mở weibo tìm tên của mình.

    Trên mạng xã hội có người khen cậu, cũng có người đặc biệt cắt những tấm ảnh động có cậu và Triệu Dương rồi hú hét. Tưởng Soái lật hai trang, lại thấy hai trạng thái mắng mình hát khó nghe, nhất thời mất đi hứng thú, vứt sang di động một bên.

    2 giờ khuya mấy người mới quay về ký túc xá, ngày hôm sau ghi hình, tất cả đều thuận lợi.

    Lần này là vòng loại chọn 20 người trong 50 người, fan hâm mộ quan tâm hơn hẳn, tổ sản xuất cũng bỏ ra nhiều công sức tuyên truyền, lại cho cả những hình ảnh Triệu Dương bị ốm vào trong video hậu trường, càng khiến người xem hồi hộp theo dõi, quả đúng là đánh vào khẩu vị của quần chúng.

    Mạng xã hội quả nhiên ầm ĩ, có người thương Triệu Dương, lo lắng cho thành tích của cậu ta; cũng có người kết luận Triệu Dương có ý đồ tăng thêm thời gian lên hình của mình, bao nhiêu thí sinh đổ bệnh như thế mà có mình cậu ta không chịu nổi, thanh niên 20 tuổi mà yếu đuối cứ như Lâm Đại Ngọc(4), còn có người thấy Triệu Dương vô trách nhiệm, nước đã đến chân còn xảy ra việc này làm lỡ dở diễn tập của đồng đội.

    Những câu mắng chửi và giễu cợt càng lúc càng nhiều, nhưng hành động nhảy từ trên sân khấu xuống của Tưởng Soái, còn nhanh chóng nhận nhiệm vụ đưa người đi bệnh viện nhận lại được cơn mưa khen ngợi.

    Trần Thái than thở trong lòng, tổ sản xuất phát sóng cảnh này, một là đánh vào tâm lý khán giả, hai là dễ dàng gây nên cuộc tranh cãi và tăng thêm mức thảo luận. Trong thời gian giữa hai số phát sóng, hướng gió dư luận hoàn toàn dựa vào truyền thông và tưởng tượng của quần chúng, bản thân Triệu Dương đã có sẵn “drama”, bị chửi là tình huống tất nhiên. Nhưng đối với công chúng mà nói, người yếu đuối cũng dễ dàng nhận được khoan dung, cho nên chờ đến khi bị bôi đen tới trình độ nhất định, ngược lại sẽ xuất hiện hướng dư luận ngược chiều.

    Những người đi theo con đường “nổi tiếng bằng tai tiếng” càng ngày càng nhiều, cũng coi trọng điều này, trước tiên để nhân vật đó sắm vai yếu thế hoặc người bị hại, chờ đến khi công chúng bắt đầu sinh lòng thương hại, lại cho cô có cơ hội phát biểu vài câu đạo lý hay ho, thời khắc đó sẽ chuyển mình cực nhanh.

    Y âm thầm thở dài, không biết trong này có công ty của đối phương đổ thêm dầu vào lửa hay không. Lại thấy tình cảm giữa Tưởng Soái và Triệu Dương tựa dường như thật sự tăng tiến không ít, trên dưới sân khấu hở chút là dính vào nhau, lại lo lắng đứa nhỏ này mà yêu đương thật thì phiền.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Cũng may thứ ba tuần sau sẽ có cuộc đi thăm nom, Trần Thái nhìn lịch trình, để trống ngày hôm đó, quyết định tự mình sẽ qua xem. Lại nghĩ đã lâu không về nhà, thế là hẹn Lục Tiệm Hành, chủ nhật này hai người sẽ về một chuyến, thăm bố mẹ, mang theo cả chút lễ vật.

    Chỉ là không ngờ kế hoạch không theo kịp biến hóa. Sáng sớm chủ nhật, khi y còn chưa rời giường, thì bị một loạt tiếng chuông đánh thức.

    Lục Tiệm Hành thay y nhận điện thoại, Trần Thái đang muốn vươn mình ngủ tiếp, ngẩng đầu nhìn chỉ thấy sắc mặt Lục Tiệm Hành cũng nghiêm trọng hẳn lên.

    Trực giác y thấy không ổn, ngồi xuống nhìn đối phương.

    “Trợ lý Tiểu Phương của em, ” Lục Tiệm Hành liếc y một cái, nói, “Tối hôm qua trên mạng tuồn ra bức hình ướt át trong quán bar của Tưởng Soái, còn lờ mờ bị một gã đàn ông già ôm eo, giờ trên mạng đang ầm lên rồi.”

    Trước khi chương trình này phát sóng Trần Thái đã giải quyết xong chuyện quán bar rồi, cũng đã nói chuyện với ông chủ quán bar và ghi lại một vài câu phỏng vấn, Tưởng Soái vốn là chỉ là ca sĩ hát thuê, cũng không phải lịch sử đen gì.

    Đầu y nổ một tiếng, biết chuyện này khó nhằn rồi, lập tức xuống giường bật máy xem.

    Quả nhiên, gần như cả loại một loạt câu từ giống nhau với nội dung “Cậu bé của Gucci năm đó fan theo đuổi, hóa ra lại là thanh niên khóc thút thít trong quán bar?”, kèm theo hình minh họa là bức ảnh Tưởng Soái mặc đồ của Gucci cùng những tấm mơ hồ nhìn không rõ trong quán bar. Trong đó có một tấm có thể nhìn rõ thẳng mặt cậu, còn người ôm eo phía sau lại rất mờ.

    Trần Thái biết đây chắc chắn không phải sự thật.

    “Em trước hết viết một bài thanh minh, anh kêu Tiệm Viễn và luật sư Đàm tới công ty luôn bây giờ, đóng dấu xét duyệt cho thông báo của em.”

    Lục Tiệm Hành nói: “Chuyện về nhà bố mẹ cứ để anh tự mình đi là được, em cứ giải quyết công việc trước đi.”

    “Được!” Trần Thái cảm kích ôm anh hôn mạnh một cái. Sau đó vội vã mặc quần áo, nhổ dây sạc ôm laptop phi như bay xuống lầu.

    Sau khi lên xe y bắt đầu cau mày biên soạn nội dung, cùng lúc liên hệ với trợ lý và Allen để mọi người tìm hiểu ngọn nguồn về thông tin bất lợi này.

    7 giờ 30 phút sáng, Lục Tiệm Viễn và luật sư đã đến công ty. Trần Thái đưa bản sơ thảo cho luật sư Đàm xem khiến ông vô cùng bất ngờ.

    “Rất chuyên nghiệp, sự thực rõ ràng, lập trường dứt khoát, dùng từ ngữ và thái độ cũng rất hợp lý.” Luật sư Đàm nói, “Chỗ cuối này, câu từ còn có thể ngắn gọn hơn chút, để tôi sửa lại chỗ sai cho cậu.”

    Lục Tiệm Viễn thấy bọn họ bận rộn, không nhịn được lẩm bẩm: “Tưởng Soái này còn chưa nổi tiếng lắm mà, ai lại không vừa mắt vậy?”

    “Hiện giờ có đối tượng hoài nghi nhưng vẫn chưa xác định, ” Trần Thái đáp, “Chỉ có điều việc này gây ảnh hưởng rất xấu, vừa ‘drama’ vừa kích thích. Sợ là chúng ta có lên tiếng thanh minh rõ ràng cũng sẽ có người không tin.” Hoặc là nói, phần lớn mọi người sẽ không tin.

    Y nói xong thở dài: “Tiếng lành đồn gần, tiếng xấu đồn xa. Kiểu bôi đen như này là dễ thực hiện nhất.”

    Lục Tiệm Viễn có chút đau đầu: “Vậy làm sao bây giờ? Bằng không trước tiên cứ dứt khoát che giấu nó, để tôi liên lạc với người ta xóa bài?”

    “Đã truyền đi không ít rồi, giờ mà xóa bài sẽ khiến người ta nghĩ mình chột dạ.” Trần Thái cau mày, “Trừ phi có thông tin mạnh hơn để hấp dẫn sự chú ý của mọi người.”

    Bên kia luật sư Đàm đã in xong bản thanh minh, đóng dấu rõ ràng.

    Trần Thái scan lại hình, ngồi ở văn phòng đăng nhập vào tài khoản chính của Truyền thông Thiên Di.

    Lục Tiệm Viễn ở bên cạnh nhìn y biên tập.

    Lúc chuẩn bị đăng bài, Trần Thái chợt giật mình, nhìn chằm chằm màn hình ngẩn người.

    Lục Tiệm Viễn cũng ngẩn ra, quay đầu hỏi y: “Làm sao vậy? Bản thanh minh này có vấn đề à?”

    “Không, không có vấn đề gì cả, ” Trần Thái đột nhiên ngẩng đầu, hai mắt lấp lánh, “Chính là bởi vì không có vấn đề gì cho nên giờ chúng ta không thể dùng bản này.”

    Lục Tiệm Viễn cùng luật sư Đàm đều mơ hồ nhìn y.

    Trần Thái hít sâu một hơi, xóa bỏ toàn bộ nội dung vừa gõ.

    “Tuyên truyền trên mạng có một chiêu thức gọi là ‘thả con săn sắt, bắt con cá rô’ — tức là cố ý bộc lộ ra nhược điểm của mình, để khán giả có cơ hội chửi bới, để thỏa mãn cảm giác bắt được điểm yếu của người khác(5).”

    Trần Thái vì căng thẳng mà ngón tay hơi có chút run rẩy, nhưng giọng điệu vẫn rất chắc chắn, “Bản thanh minh đầu tiên hãy đăng một bản thật nhiều lỗi sai, để nó trở thành tiêu điểm cho công chúng chế giễu, hấp dẫn sự chú ý của mọi người.”

    Lục Tiệm Viễn sửng sốt hồi lâu mới nói: “Đúng vậy, hoàn toàn có thể.”

    “Lục tổng anh liên lạc qua với người nhà Tưởng Soái đi, kêu họ bình tĩnh đừng nóng. Buổi chiều chúng ta sẽ đăng bản chuyên nghiệp. Trong thời gian ở giữa này để đi thăm dò kẻ cầm đầu, đến lúc đó không chỉ phải truy cứu trách nhiệm, còn phải làm sáng tỏ lần nữa.”

    Trần Thái nói xong một tràng, hít sâu rồi thở ra một hơi: “Nếu như mọi việc thuận lợi, Tưởng Soái lần này có thể nhân cơ hội được tuyên truyền luôn thể.”

    8 giờ rưỡi, trên tài khoản weibo chính thức của Truyền thông Thiên Di, một trạng thái thông cáo với công chúng khiến tất cả mọi người cười rụng răng.

    “Thanh minh:

    Cậu nhóc Tưởng Soái của công ty chúng tôi từ nhỏ đã thích mặc đồ của GUCCI. Đối với những lời bôi đen và đơm đặt của một số tài khoản mạng xã hội, chúng tôi cũng không muốn truy cứu, bởi vì không đáng. @GUCCI.”

    Weibo vừa đăng xong, bên dưới quả thực cả một loạt ha ha ha ha.

    “Đờ cờ mờ toy cười toy đi toilet, phụ trách quan hệ xã hội của Thiên Di không còn ai sao? Đăng cái thứ gì đây?”

    “Ha ha ha ha ha ha ha thế mà còn @Guuci chính chủ luôn, quả thực là ké fame siêu to khổng lồ.”

    “Ối dồiiiiiiiii, trình độ biên tập thanh minh quá kém, khiến tôi và đồng nghiệp xấu hổ không ngóc đầu lên nổi, từ cách thức đến dùng từ đều không đúng.”

    Bạn bè trong nghề rất nhanh cũng đăng ảnh chụp màn hình, trong nhóm chat, trong nhóm nội bộ, khắp nơi ai cũng thảo luận về bản thanh minh “Khinh người nhất của năm” này. Các trang đưa tin cũng thò ngang một chân vào “Danh hiệu bản thanh minh cho nghệ sĩ hài hước nhất năm nay”.

    Dư luận rất nhanh bị hướng sự chú ý quay sang chửi bản thanh minh này, thậm chí phần lớn người qua đường ngay cả bức ảnh trong quán bar của Tưởng Soái cũng lười xem. Ngược lại chỉ nhớ Tưởng Soái, Gucci và mấy cái vớ vẩn.

    Fan của Tưởng Soái gần như tức đến phụt máu, cũng không thèm đi chửi nhau với nick ảo nữa, bắt đầu nhao nhao đi mắng admin: “Công ty rác rưởi! Người đại diện ăn hại! Đi kiểm tra xem não có nếp nhăn nào không đi chứ???”

    Bị mắng não không có nếp nhăn – Trần Thái: “…”

    Y bấm gọi cho người anh làm stylist của Tưởng Soái.

    “Dennis, tôi là Trần Thái đây, ” Trần Thái nói ngắn gọn khái quát về chuyện ngày hôm nay, thương lượng cùng anh ta, “Thứ ba anh có thời gian không? Tổ sản xuất có tổ chức thăm hỏi, tôi nghĩ lần này có lẽ cần anh ra mặt một chút, được không?”

    Dennis sảng khoái nói: “Đương nhiên được. Thứ ba sao? Để tôi đẩy các cuộc hẹn trước lên, sớm hôm đó sẽ qua.”

    “Được, ngoài ra còn làm phiền anh một chuyện nữa, ” Trần Thái nói, “Công ty đang liên lạc với tổng biên tập của mấy tờ tạp chí, xem có thể cho Tưởng Soái lên trang bìa một số không. Nếu như có thể bàn xong xuôi, cần phiền anh cho mượn mấy bộ trong bộ sưu tập xuân hè mới của Gucci…”

    Chờ bên này gọi điện xong, tin nhắn wechat vang lên không ngừng, có người tiết lộ cho y biết người đứng sau màn bôi đen lần này. Quả nhiên là đồng đội của Tưởng Soái gây nên, người kia thứ hạng cao hơn so với Tưởng Soái, vốn vẫn có chiêu tuyên truyền bảo vệ thứ hạng. Lần trước vụ hắc bạch mã đoạt mất danh tiếng của cậu ta, giờ trong top 10 người đứng đầu, loại hình của hai người gần như nhau.

    Trần Thái thở phào nhẹ nhõm, lại nhìn người đại diện của người đó, nhất thời sửng sốt.

    Hóa ra là “bạn cũ” Tề Chính.

    Trợ lý vừa nhìn tên cũng thở dài: “Tề Chính a, trời ạ, sao lại đụng phải hắn…”

    “Không, nên là sao hắn lại đụng phải tôi.” Trần Thái chậc miệng, xắn ống tay áo lên, kêu gọi, “Đến đây đi, các anh em, khai chiến.”

    Chương 92

    1h chiều chủ nhật, trang Weibo chính thức của Truyền thông Thiên Di chia sẻ lại dòng trạng thái của một người có tiếng tăm trong giới mắng chửi bản thanh minh không chuyên nghiệp với nội dung: “Xin hãy chờ một chút, luật sư của chúng tôi đang trên đường trở về công ty, bản chuyên nghiệp sẽ có ngay thôi “.

    Mọi người không nhịn được vào xem lần nữa, lần này có người bắt đầu cảm thấy admin này thật đáng yêu, biết sai biết sửa, còn biết dùng emo đầu chó, cũng có người hỏi admin cuối tuần có phải đang tăng ca không. Còn những bình luận khác đa phần là mắng admin không đủ nghiêm túc, lại cũng không giấu được hiếu kì bản thanh minh chính thức rốt cuộc có phải là chuyên nghiệp thật hay không.

    2h chiều, trang chủ Truyền thông Thiên Di rốt cục đăng một bản thanh minh chính thức có đóng dấu hợp pháp. Lần này câu chữ, lời lẽ đều vô cùng chặt chẽ cẩn thận. Các bên truyền thông liên tục chia sẻ, cư dân mạng sôi nổi thảo luận không ngừng.

    Nhưng mà càng khiến người ta bất ngờ chính là, Thiên Di ngay sau đó lại đăng thêm một bản văn kiện luật sư, nói rõ đã ủy thác cho văn phòng luật sư XX, thu thập thông tin về những tài khoản chửi bới trên mạng xã hội, cũng cho biết sẽ truy cứu trách nhiệm theo pháp luật.

    Mà trong văn bản này, điều khiến cho công chúng chú ý nhất chính là có một người họ Vương, chú thích ID là “Vương Cự Cự – Văn phòng Tề Chính”.

    Dòng trạng thái này chẳng khác nào một muỗng nước lạnh đổ vào chảo dầu đang sôi sùng sục của cục diện chửi bới ầm ĩ thời gian qua, khiến tất cả nổ tung.

    Cho dù trước khi đăng, Trần Thái đã bàn bạc nhiều lần với luật sự, xác định chắc chắn làm như vậy không có vấn đề. Nhưng giờ thấy sóng lớn trên mạng vẫn không dám thả lỏng.

    Dù sao đối với người nổi tiếng mà nói, đăng bản tuyên bố chỉ là để lên tiếng trấn an fan, thể hiện bản thân mình vô tội. Bởi vậy hướng tới sẽ là đối tượng không đặc biệt, hoặc là nhằm vào paparazi hay các nick ảo.

    Nhưng Truyền thông Thiên Di lần này cố ý thêm người họ Vương vào, đồng nghĩa với trực tiếp chỉ điểm Tề Chính chính là người gây nên, tràn ngập mùi thuốc súng.

    Tề Chính quả nhiên tức giận, rất nhanh cũng đăng Weibo bày tỏ việc này không có liên quan gì với mình, Truyền thông Thiên Di chưa điều tra xác định đã đăng văn bản luật sư, tổn hại đến danh dự phòng làm việc của hắn ta. Cư dân mạng thì tạm thời không biết về phe nào, chỉ biết sôi nổi bàn luận về ân oán hai bên và những thí sinh dự thi lần này.

    Quả nhiên, chẳng mấy chốc có người bóc ra thí sinh XX trong chương trình không lâu trước đó mới vừa đổi người đại diện thành Tề Chính, phong cách của thí sinh đó y hệt Tưởng Soái. Hơn nữa bởi vì lần trước sau khi Tưởng Soái thể hiện khúc tình ca mình tự viết xong thứ hạng có dấu hiệu tăng dần lên, đối phương trở nên vô cùng căng thẳng.

    Xâu chuỗi tất cả mọi việc với nhau, mọi người bấy giờ mới hiểu rõ trong lòng. Lại châm biếm Tề Chính vẫn cứ bỉ ổi như thế, trước đây hợp tác với một bên giở chiêu trò với bên khác, dùng bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào.

    Tề Chính lại đăng weibo, nói Truyền thông Thiên Di đây là cố ý chửi bới ác ý và sỉ nhục người khác. Nhưng mà bởi vì trước đây hắn ta từng giở không ít trò bẩn, danh tiếng hay nhân duyên của bản thân chẳng tốt là mấy, lần này gần như rơi vào cái “bẫy Tacitus”(1).

    Trang chủ Thiên Di không hề đưa ra bất kỳ lời đáp lại nào với hắn, chỉ dán văn bản luật sư lên đầu trang.

    Trần Thái cũng không dám buông lỏng, các nhân viên thuộc phòng quan hệ xã hội của công ty cũng ở lại tăng ca cùng y xử lý. Có người không nhịn được than thở: “Sếp của chúng ta thường nói xử lý nguy cơ cũng giống như đánh trận, tuy rằng có thể công có thể thủ, nhưng đại đa số thời điểm chỉ kịp phòng thủ, mà cũng chỉ dám phòng thủ. Bởi vì quan hệ xã hội mới chính là nguồn cơn xảy ra nguy cơ.”

    “Cho nên chúng ta mới phải tăng ca, vừa công vừa thủ, tránh cho đối thủ có hậu chiêu.” Trần Thái cũng cười, thở dài: “Tôi đoán, Tề Chính sắp gọi điện thoại tới rồi.”

    Y gọi chút đồ ăn cho những người đồng nghiệp và cả trợ lý tăng ca, lại gọi hoa quả và đồ uống, mấy người đang vừa ăn vừa nói chuyện, quả nhiên nghe tháy chuông điện thoại vang, Tề Chính gọi tới.

    Trần Thái nhận, lại nghe người bên kia một lần nữa nhắc lại việc văn bản thông báo của luật sư làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự của hắn.

    Trần Thái uống một hớp nước, chờ bên kia nói xong mới đáp: “Là thế này anh Tề ạ, cuộc trò chuyện này tôi có thể phải ghi âm, báo trước với anh một tiếng.”

    Tề Chính ngẩn ra, càng giận: “Cậu muốn ghi thì ghi đi, các người giỏi bôi đen còn lý luận! Mọi người đều là người trong ngành, lúc hợp tác thì dạ dạ vâng vâng, không hợp tác lập tức quay ngược lại hắt nước bẩn đúng hay không? Thằng nhỏ của phòng làm việc chúng tôi làm vướng đường các người thì các người cứ nói thẳng! Văn phòng nhỏ bé cũng không so nổi với công ty lớn chỉ giỏi ức hiếp người khác của các người.”

    Trần Thái thấy hắn lại đổi trắng thay đen, không nhanh không chậm nói: “Xin hỏi anh Tề lần này đang thay mặt Văn phòng Tề Chính để liên lạc với chúng tôi hay là thay mặt Vương Cự Cự?”

    “Tôi thay mặt chính tôi, ” Tề Chính nói, “Cũng thay mặt Văn phòng bên tôi.”

    “Vậy chắc anh cần phải xác nhận lại một chút, văn bản truy cứu trách nhệm pháp luật của bên tôi là gửi cho Vương Cự Cự.”

    “Vương Cự Cự là người thuộc phòng làm việc bên tôi” Tề Chính nói, “Tôi cũng thay mặt cho cô ấy!”

    “Chúng tôi cũng không rõ cô Vương Cự Cự có ủy quyền cho anh thay mặt để nói chuyện với công ty tôi không, nhưng tôi cũng không phiền phổ cập cho anh chút kiến thức về pháp luật.” Trần Thái nói, “Công ty tôi ủy quyền cho bên luật sư đưa ra thông báo, là hành vi theo đúng luật pháp. Nội dung là phân tích pháp luật cho những vụ việc có liên quan, mục đích cũng là thiện ý, thúc đẩy giải quyết vấn đề.”

    Y nói xong thấy Tề Chính bị chặn họng, lại nói: “Nếu như cô Vương Cự Cự hối hận về những lời chửi bới ác ý, sỉ nhục nhân cách Tưởng Soái, muốn nhận được sự thông cảm của bên tôi, vậy xin mời cô ấy tỏ ra chút thành ý cơ bản. Chúng tôi không chấp nhận bất kỳ hành vi xin lỗi thay của bên trung gian nào.”

    Tề Chính nghe y thao thao bất tuyệt một trận, giật thót trong lòng, hoài nghi trong tay Trần Thái thật sự nắm được chứng cứ bên này bôi nhọ.

    Hắn nhất thời chột dạ, lắp bắp hồi lâu cũng không dám cứng nữa, răng hỏi: “Cậu cứ nói rõ đi, cậu có ý gì!”

    “Ý của tôi rất rõ ràng, ” Trần Thái đáp, “Làm người không thể không có giới hạn, người làm truyền thông không thể đánh mất nhân tính. Nếu như cố Vương biết sai không sửa, vậy chúng ta cứ tiến hành theo đúng quy định của pháp luật.”

    Trần Thái nói xong cúp điện thoại. Lại tiếp tục tiết lộ với những người thăm dò thông tin rằng trong tay mình đã nắm giữ chứng cứ xác thực, lần này nhất định phải truy cứu trách nhiệm đến cùng.

    Chờ đến 8h tối, bên kia rốt cục nhượng bộ.

    Vương Cự Cự đăng bài xin lỗi chính thức trên Weibo của mình vì hành động loan truyền thông tin không xác thực chưa qua kiểm chứng cẩn thận, cũng nói rõ không liên quan đến văn phòng làm việc, đồng thời bản thân sẽ tự kiểm điểm và hối lỗi sâu sắc, hi vọng Tưởng Soái có thể tha lỗi cho cô. Phía Trần Thái không đáp lại, mà chỉ hủy bỏ bài ghim trên đầu trang. Dù sao nếu thật sự đi tố tụng thì quá tốn thời gian, hiện tại mục đích đã đạt được, cũng không cần tiếp tục dây dưa thêm nữa.
    Các bên truyền thông chia sẻ liên tục, cũng nhắc nhở cộng đồng mạng coi đó làm gương. Trần Thái lại nhân cơ hội đăng một loạt ảnh của Tưởng Soái để tăng thêm mức độ tồn tại.

    Mọi người cứ nghĩ phong ba lần này cứ thế trôi qua, ai ngờ buổi chiều thứ hai, đột nhiên có người trong ngành úp mở hình Tưởng Soái trên trang bìa một tạp chí, nhưng đã bị làm mờ, chỉ bày ra ba cuốn tạp chí để mọi người bình chọn đoán xem sẽ là bên nào.

    Việc này lại một lần nữa khiến cộng đồng fan của Tưởng Soái nổ tung, tất cả mọi người đều không quá tin tưởng, dù sao sức hút của Tưởng Soái mới vừa trở lại nằm trong top đầu, fan ít, cũng không đủ nhiệt huyết, chênh lệch với ba người trước đó không phải ít, cơ hội thế nào đâu đến lượt cậu.

    Cũng có người đoán là đoàn đội đằng sau quá lợi hại, nhưng lại cũng thấy nghệ sĩ dưới trướng Thiên Di vẫn còn có cả Vũ Nhất Minh, cho dù là lai lịch hay địa vị đều cao hơn rất nhiều, cũng không đến mức phải nâng đỡ người còn chưa debut này. Mọi người tràn ngập nghi ngờ, mãi đến tận ngày thứ ba tổ sản xuất tổ chức buổi thăm nom cho gia đình, cũng trực tiếp trực tiếp trên mạng.

    2h chiều bắt đầu phát sóng trực tiếp, ban đầu người nhà Tưởng Soái vẫn không thấy xuất hiện, thế là cậu ngồi chơi ở chỗ Triệu Dương.

    Mẹ của Triệu Dương tới thăm mang theo rất nhiều đồ ăn ngon, toàn là các loại bánh nướng dưa muối tự tay bà làm, người cùng ký túc xá với Triệu Dương không quá thích, đều khách khí xua tay từ chối, chỉ có Tưởng Soái là nhiệt tình, món này cũng thích món kia cũng ăn, chất trong lòng cả đống nhỏ.

    Cậu ở bên này đang tán gẫu vui vẻ, lại nghe bên ngoài có người gọi, nói gia đình của cậu đến.

    Tưởng Soái còn tưởng rằng là Trần Thái, nhảy vọt một phát lên, ôm những thứ trong ngực muốn cho y xem, ra ngoài nghiêng ngó, mới phát hiện người tới vậy mà lại là ông anh trai Dennis.

    Cậu ngẩn ra hồi lâu, vẻ mặt hiện rõ vẻ không muốn nhìn thấy người này. Fan xem trực tiếp dồn dập để lại bình luận hỏi người này là ai, mãi đến tận khi Tưởng Soái bất đắc dĩ gọi một tiếng “anh”, mọi người mới mình.

    Nhưng mà càng khiến người ta kinh ngạc hơn chính là, mười phút sau có người bắt đầu bình luận liên hồi, một loạt câu chữ màu đỏ nhắc đến Dennis. Mọi người cũng hiếu kì đi tìm hiểu thì cũng lấy làm kinh hãi.

    Dù sao Dennis cũng là một trong những stylist hàng đầu trong nước, hầu hết những show diễn thời trang danh tiếng đều do một tay anh đảm nhiệm, từ khi vào nghề đến bây giờ, mười mấy năm chưa bao giờ thất bại, tham gia tuần lễ thời trang cũng mấy lần được bình chọn là nhân vật ngoài showbiz có phong cách ăn mặc đẹp nhất.

    Sau này, vị stylist này liền thành lập phòng làm việc riêng, chuyên cho minh tinh thuê lễ phục hàng hiệu. Chỉ là tuy rằng các mối quan hệ xã hội của anh ta rất rộng, tiếng tăm trong giới thời trang không hề tầm thường, nhưng tính tình rất khó ở, những người không mấy nổi tiếng mà đi mượn đồ của anh ta thì không bao giờ mượn được, người nổi tiếng mời anh ta tới tạo hình anh ta cũng không có thời gian.

    Tưởng Soái từ khi tham gia chương trình chưa từng tiết lộ về gia đình mình, người khác cũng vẫn chỉ nghĩ gia cảnh của cậu khá giàu có mà thôi, ai ngờ lần thăm nom này mới phát hiện vị này khiêm tốn vô cùng.

    Cứ như vậy, thông tin cậu sắp được lên bìa tạp chí gần như có thể xác định là thật, lại nghĩ tới trước đây, có quan hệ thân phận như này, chẳng trách Tề Chính phải bám lấy, khiến Thiên Di bực tức không nhỏ.

    Ngoài những fan hâm mộ xem phát sóng trực tiếp, cũng có không ít nghệ sĩ cũng xem.

    Dennis mang tới cho Tưởng Soái mấy bộ quần áo, máy quay đi theo anh ta, anh ta cũng không kiêng kị, cầm một bộ vest đưa cho Tưởng Soái còn không quên chào hàng: “Mặc dù ở trên mạng nhìn thấy rất nhiều người biết Tưởng Soái nhà tôi thích mặc đồ của Gucci, nhưng mà ngày hôm nay tôi muốn giới thiệu với mọi người một thương hiệu nổi tiếng khác cũng đến từ Ý, đó chính là Kiton. Vậy điểm đặc biệt của Kiton ở chỗ nào, chính là thế này, mọi người có thể vo tròn lại rồi ném bừa bãi đâu cũng được, đợi đén lúc muốn mặc, cầm lên chỉ cần giũ giũ vào cái, chiếc áo lập tức khôi phục lại trạng thái ban đầu…”

    Tưởng Soái nghe mà thiếu kiên nhẫn, liên tục cau mày.

    Đợi đến lúc kết thúc ghi hình, nhân viên công tác đều đi ra ngoài, cậu mới hỏi ra lời: “Tại sao lại là anh đến? Trần Thái đâu?”

    Dennis ném lại bộ vest kia cho cậu, nói: “Trần Thái đương nhiên là có công việc rồi, gia đình thăm nom mà anh chú không thể tới à?”

    “Trước đó anh ấy đã nói sẽ đến thăm em, ” Tưởng Soái nhíu mày, “Đều đã nói rồi, anh ấy còn nói muốn dạy em vài thứ.”

    “Anh ta giờ đang bận, không thể phân thân. Nhưng mà trước khi anh tới anh ta đã nhờ anh chuyển lời tới chú.”

    Tưởng Soái hỏi: “Chuyển lời gì?”

    “…” Dennis ngẩn ra một lúc, cố gắng nghĩ lại, “… Thôi xong, hình như anh quên mất rồi.”

    Tưởng Soái: “…”

    Dennis vội vàng lấy điện thoại ra gọi cho Trần Thái, gọi hai lần bên kia mới chuyển máy.

    Tưởng Soái đoạt lấy điện thoại, nhảy qua một bên hỏi: “Sao hôm nay anh không tới? Nói lời không giữ lời, cho em leo cây à!”

    “Bên tôi đang bận.” Trần Thái nói, “Nếu hôm nay tổ sản xuất có phỏng vấn cậu về vấn đề ảnh chụp nhạy cảm trong quán bar, cậu nhớ nghĩ trước nên đáp sao cho tốt.”

    Tưởng Soái cứ nghĩ mình nghe lầm: “Ảnh chụp nhạy cảm trong quán bar nào?”

    “Anh của cậu vẫn chưa nói với cậu à? Ảnh trong quán bar ngày trước của cậu bị phát tán trên mạng, ” Trần Thái trả lời, “Hôm nay phỏng vấn chắc sẽ hỏi vì sao cậu tới quán bar, cậu nên có chuẩn bị trước, cố gắng vẽ ra một mục đích tốt đẹp cho thời gian ca hát ở đó, ví dụ như tìm ra lẽ sống, hoặc là thái độ với cuộc đời ra sao…”

    “…” Tưởng Soái vẫn đang mù mờ: “Đến quán bar là để chơi thôi, sao phải vẽ ra mục đích cao đẹp?”

    “Phải nói là để trải nghiệm cuộc sống, cậu tự mình nghĩ trước đi, nếu nghĩ không ra để tôi soạn sẵn kịch bản cho cậu.”

    “…”

    “Cậu đừng nghĩ là trò đùa, Tưởng Soái. Lần này tuy rằng đã được giải quyết, nhưng khó bảo đảm về sau sẽ không có ai mượn cớ để khơi lại, cho nên giải quyết xong luôn một lần mới yên tâm.” Trần Thái kiên trì nói, “Truyền thông luôn rất khoan dung với người yếu thế hoặc người thông minh, chính cậu tự chọn đi, hoặc là giả dạng làm người yếu thế, cầu xin người khác thương hại cậu, hoặc là bắt đầu từ bây giờ làm một người thông minh, cố gắng nói những câu ẩn ý.”

    Y nói xong lại thấy giọng điệu của chính mình có chút nghiêm túc, ngừng một lát, kiên nhẫn nói: “Chờ đến khi cậu debut rồi, mọi hành động của cậu đều liên quan đến danh tiếng và quan hệ xã hội của mình, hoặc có lẽ bây giờ cậu nghe vẫn không hiểu, nhưng anh hy vọng cậu có thể sớm thích ứng.”

    Tưởng Soái sững ra hồi lâu, chờ đến khi kết thúc cuộc trò chuyện đầu óc vẫn mơ hồ nhìn anh trai cậu: “Chuyện gì xảy ra thế? Mấy ngày nay đã có chuyện gì?”

    “Chú không biết gì hết à? Đồng đội của cậu phát tán hình ướt át của cậu lên mạng, đằng sau còn có mấy tấm bị vài lão già giở trò, nói cậu là trai bao trong quán bar. Cậu không phải hỏi Trần Thái sao không tới sao? Anh ta giờ đang bận xử lý chuyện này đó.”

    Dennis không nghĩ nhiều, thở dài, còn vui mừng nói, “Nhưng mà chú mày cũng giỏi tìm người đấy, Trần Thái vừa có năng lực lại vừa tận tâm, bây giờ vì việc của chú mà đã hai ngày không được ngủ, tập trung giải quyết. Chờ chú thi xong, cả nhà mời anh ta ăn cơm để cảm ơn mới được, chú cũng sắp thi chung kết rồi nhỉ?”

    Tưởng Soái vẫn chưa tiêu hóa hết những lời trước đó, ngây ra chỗ cũ không lên tiếng.

    Dennis đẩy cậu một cái: “Sao thế, phát ngốc cái gì? Chú còn ghi hình mấy số nữa là xong?”

    “Bốn kỳ, ” Tưởng Soái sửng sốt một lát, đột nhiên hỏi, “Cái ảnh chụp trong quán bar kia, trông như nào?”

    Dennis tiện tay cho cậu xem, Tưởng Soái mới nhìn qua, thời gian thăm nom cũng kết thúc.

    Nhân viên công tác thông báo các thí sinh có thể đưa người nhà cùng tới căn-tin ăn cơm, Dennis vừa lúc phải đi, Tưởng Soái cũng không giữ lại, thừa dịp không ai chú ý, một mình lên sân thượng.

    Triệu Dương vốn đang đưa mẹ đi ăn cơm, cho kể cho bà nghe những sắp xếp cơm nữa thường ngày ở nhà ăn này, thỉnh thoảng còn than vãn hai câu, như là miếng khoai tây cắt rất to, hay đầu bếp rát thích làm món bông cải xanh, còn những vấn đề khác đều là khen ngợi hình thức.

    Bà Triệu vui mừng nói: “Mới đầu còn lo con ở đây không quen, bây giờ thấy con còn mạnh mẽ hơn hồi ở công ty. Con nhớ thể hiện tốt vào, tranh thủ lấy vị trí đầu.”

    Triệu Dương trợn to mắt, vội nhìn hai bên, nhỏ giọng nói: “Mẹ đừng nói như vậy, khiến người ta cười chết. Con vẫn còn kém xa so với người ở vị trí thứ nhất, giờ mới nằm trong top 10.”

    “Top 10 cũng là xuất sắc rồi, ” Bà Triệu cười, “Mẹ để cho con 2000 tệ, giấu dưới gối của con. Chút nữa về cất đi.”

    Triệu Dương sửng sốt, muốn từ chối: “Ở đây con uống không cần trả tiền, mẹ đưa tiền cho con làm gì? Con không cần đâu.”

    Cậu ta nói xong lại sợ tiền bị mất, vội vàng muốn về ký túc xá.

    Bà Triệu vẫn đi cùng ra đến bên ngoài, kéo lấy cánh tay của cậu ta, trách cứ: “Cứ cầm đi, bây giờ mà không dùng đến thì có thể cất đi. Mua cho mình ít quần áo. Rồi ra ngoài đi chơi với bạn bè, không phải là phải có qua có lại sao, mẹ thấy cậu bạn tốt Soái Soái kia của con rất chú trọng, con đừng xuề xòa quá.”

    Triệu Dương lắc đầu: “Quan hệ của hai bọn con vẫn tốt, như anh em ruột vậy, mẹ cứ cất tiền đi!”

    Hai người nói linh tinh hồi lâu, bà Triệu vẫn kiên trì, thấy sắc trời đã tối, sợ không đi thì sẽ không kịp chuyến xe, dặn thêm hai câu rồi đi về.

    Triệu Dương tiễn mẹ đến cửa Đông, lúc chia tay lại khó nén rưng rưng, vội vã quay đầu xoa mắt, quay đầu lại thấy sân thượng phía bên kia có ánh lửa yếu ớt lập lòe. Cậu ta sửng sốt, chạy thẳng về ký túc xá cất kĩ càng tiền dưới gối rồi mới lén lút lên sân thượng.

    Quả nhiên là Tưởng Soái ở đây. Chỉ có điều lần này Tưởng Soái nghe thấy âm thanh đằng sau cũng không quay đầu lại.

    Triệu Dương thấy cậu hút thuốc cũng giật mình, lại nhìn dưới chân cậu có tới bốn, năm tàn thuốc, không nhịn được hỏi: “Anh Soái, sao anh lại hút thuốc lá? Tổ sản xuất không cho hút đâu!”

    Nói xong liền tiến lên một bước, nhíu mày, “Hút nhiều như vậy không tốt cho sức khỏe.”

    “Không tốt với tôi, không phải càng tốt với cậu hay sao.”

    Tưởng Soái quay đầu lại nhìn cậu ta, như là đang nhìn một người xa lạ, “Triệu Dương, cậu có muốn bóc phốt ngay bây giờ chuyện tôi hút thuốc uống rượu toàn làm việc xấu không, quả thực là nỗi ô nhục của tổ sản xuất à? Có cần tôi tạo dáng thật đẹp cho cậu chụp cẩn thận không?”

    Triệu Dương sửng sốt, hỏi: “Có ý gì?”

    “Không ý gì cả, ” Tưởng Soái cầm tàn thuốc di thật mạnh xuống băng ghế dài, cuối cùng ngẩng đầu nhìn cậu ta, nhẹ giọng nói: “Cậu, cút, cho, khuất, mắt, tôi.”

    Chương 93

    Triệu Dương đứng ở đó, không biết nên có phản ứng gì.

    Tưởng Soái thấy cậu ta vẫn nhìn mình với vẻ mặt vô tội, lại nghĩ đến những lời dặn đi dặn lại trước đây của Trần Thái và hậu quả lần này mà cậu gây ra do chính cái tính ngang bướng của mình, chợt cảm thấy vô cùng chán ghét.

    Triệu Dương không đi, cậu đứng vọt dậy định đi, bỗng bị người ta tóm lấy cánh tay.

    “Sao anh lại đuổi em cút đi?” Triệu Dương nắm tay cậu thật chặt, tựa như là định bóp vỡ cả xương, lại hỏi: “Có phải em đã làm sai gì không? Hoặc là anh đã hiểu lầm chuyện gì? Anh có thể nói hết lời được không…”

    Tưởng Soái bạnh quai hàm, cố sức rút tay ra.

    Triệu Dương lại cố bám không tha, giọng lớn hơn rất nhiều: “Có chuyện gì anh nói đi! Vừa nãy không phải anh vẫn bình thường sao? Anh còn nói chuyện với mẹ em…” Cậu ta nói đến đây bỗng nhiên nghẹn lời, nhưng vẫn không chịu ngừng hỏi, “Anh nói cho rõ ràng được không?”

    “Chuyện do chính cậu làm cậu còn không rõ?” Tưởng Soái hỏi, “Trông tôi có phải ngu ngốc lắm không? Cậu muốn bám chặt là tôi sẽ để cậu bám? Cậu muốn bán hủ tôi cũng theo cậu hả?” (Bán hủ = giả gay)

    “Em không hề muốn bám lấy anh bán hủ!”

    “Cậu im m* đi! Cậu nhìn xem tôi đây ngoài cậu ra còn thân với ai nữa! Cậu cho rằng tôi không biết gì hết à? Từ đầu tới cuối tôi biết hết đấy!” Tưởng Soái cả giận nói, “ĐCM tôi thấy rõ hết rồi! Đã ngầm cho phép rồi! Đã phối hợp rồi! Cậu còn muốn thế nào?”

    Triệu Dương sững sờ, nhìn cậu chằm chằm.

    “Cậu định nói không biết gì hết phải không?” Tưởng Soái đột nhiên rút mạnh cánh tay về, cắn răng nghiến lợi nói, “Cậu chắc chắn cũng không biết, việc tôi bị người ta đổ rượu ướt hết người trong quán bar cũng chỉ nói với cậu! Chỉ có mình cậu!”

    Triệu Dương bị ánh mắt của cậu dọa cho phát sợ, lòng thấy oan ức vô cùng, chỉ ngơ ngác nhìn cậu, nước mắt rơi lã chã.

    Tưởng Soái thấy cậu ta như vậy, sửng sốt một giây, sau lại càng thêm thất vọng.

    Cậu đưa tay ra, chọc vào người Triệu Dương mấy cái: “Triệu Dương, cậu khiến tôi thấy thật buồn nôn.”

    Cậu nói xong đẩy cửa mà đi, chờ đến khi quay về ký túc xá, oán khí tích tụ trong lòng vẫn chưa tiêu tan, cứ nghẹn ở ngực nuốt không xong thở không ra. Cậu ném loạn đồ đạc trong phòng, lại giơ chân đá va-li hành lý của mình ra thật xa.

    Bạn bè cùng phòng hai mặt nhìn nhau, có người hỏi cậu: “Cậu sao thế?”

    Tưởng Soái không để ý tới, nhắm hai mắt ngửa đầu ngã xuống, đè nén hồi lâu chỉ gầm nhẹ một tiếng, đấm mạnh một cái xuống gối đầu.

    Giường chiếu rung lắc thật mạnh, mấy người khác thấy bình thường cậu rất điềm tĩnh trầm ổn, giờ đột nhiên phát rồ, có chút e dè, tất cả tránh hết ra bên ngoài nhỏ giọng thầm thì: “Ai trêu chọc cậu ta vậy?”

    Người bên cạnh lắc đầu: “Ai biết được, đây chính là thiếu gia nhà giàu hàng thật đấy, ai lại ngu ngốc đi trêu chọc cậu ta chứ.” Nói xong lại kéo người bạn bên cạnh, “Tâm trạng cậu ta không tốt thì cứ mặc kệ cậu ta đi, chúng ta càng hỏi càng gay go hơn.”

    Mấy người thầm thở dài, từng người sang các phòng ký túc xá khác chơi đùa.

    Buổi tối, tổ tiết mục tiến hành một buổi phỏng vấn cá nhân với 5 người ở top đầu, Tưởng Soái trước đó bị người khác vượt qua giờ cũng mới tăng về đến vị trí số 6, cũng bị gọi đi.

    Mấy câu hỏi ban đầu đều là liên quan đến người nhà tới thăm, tâm trạng cậu không tốt, chỉ nói một vài câu lười nhác đáp lại. Chị gái MC ra hiệu quay phim tạm dừng, nhỏ giọng nhắc nhở cậu: “Đây là cơ hội do người đại diện của em giành được. Nếu trạng thái của em không tốt thì nghỉ ngơi chút nhé?”

    Tưởng Soái lau mặt, nhớ tới anh trai cậu nói gần đây Trần Thái không được ngủ, lại lắc đầu.

    Ghi hình tiếp tục, MC thuận theo tình huống trước đó hỏi: “Hôm nay anh trai bạn đến mà không vui sao?”

    “Không phải không vui, ” Tưởng Soái xoa mặt: “Anh của tôi rất nghiêm khắc… Cảm thấy hơi phiền.”

    MC cười: “Vậy anh bạn có nói với bạn về chuyện bức ảnh trong quán bar đang lan truyền trên mạng không?”

    Tưởng Soái làm theo lời Trần Thái dặn, đầu tiên tỏ ra sửng sốt một chút, vẻ mặt mờ mịt hỏi lại: “Bức ảnh nào?”

    MC nói: “Trong quán bar, trước đây không phải bạn từng có thời gian biểu diễn trong quán bar sao?”
    “À à à, anh ấy có nói, còn mắng tôi một trận.” Tưởng Soái cười, đáp, “Ngày trước khi tôi đến đó còn không nhận được sự đồng ý của người nhà, mọi người nghĩ trong quán rượu rất loạn, sợ tôi quen phải những người bạn không đứng đắn. Khi đó tôi mới lớn, nói chuyện với bố tôi, tôi bảo rằng mấy nơi như quán bar hay quán karaoke chẳng qua là chỗ người ta tiêu tiền để giải tỏa áp lực, bản thân những chỗ ấy vốn không có vấn đề. Bố không thể dùng ánh mắt của mấy chục năm trước để đánh giá và cho rằng nó thấp kém. Đương nhiên bên trong cũng có thể có những người không đứng đắn, nhưng con đã 18 rồi, bạn bè sau này đều do con tự mình lựa chọn, con tin vào năng lực và ánh mắt của mình.”

    “Cho nên tiêu chuẩn chọn bạn của bạn gì?”

    “Nhân cách ngay thẳng.” Tưởng Soái trả lời, “Những thứ khác thì phải xem hợp mắt không.”

    “Vậy trong những thí sinh khác, mối quan hệ của cậu với ai là tốt nhất?”

    Tưởng Soái ngẩn người, cái tên kia vừa tới bên mép, lại bị cậu nuốt lại.

    “Đều không khác mấy.” Tưởng Soái nói, “Quan hệ của chúng tôi đều rất tốt, các đồng đội rất đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau, là một đại gia đình.”

    Đoạn hậu trường này được phát sóng vào sau đó một ngày, bởi vì có sự xuất hiện của Dennis, độ nóng của Tưởng Soái tăng lên thêm, lượt xem của đoạn phỏng vấn này cũng là cao nhất. Nhưng điều mọi người chú ý nhất lại không phải là phần liên quan đến quán bar, mà là câu nói của Tưởng Soái “Quan hệ của mọi người đều không khác mấy”.

    Fan của Tưởng Soái không thích cậu dính líu quan hệ với Triệu Dương, lần này vui mừng khôn xiết chia sẻ bài chúc mừng rầm rộ, còn nhấn mạnh trọng điểm “Tưởng Soái nhà chúng tôi và Triệu Dương không quen, cũng đừng lấy cái danh bạn bè tốt nhất để kiếm fame nhé.”

    Fan CP vốn sôi nổi giờ cũng bối rối hơn nửa ngày, có người giải thích có lẽ Tưởng Soái đã đọc được bình luận trên mạng, muốn bảo vệ Triệu Dương cho nên cố ý nói như vậy, nhưng đa số mọi người đều rủ rỉ với nhau, quyết định xem kỹ quan hệ của hai người này một lần nữa.

    Triệu Dương hôm đó tự dưng bị người ta mắng thẳng vào mặt một trận, cũng ấm ức vô cùng, khi về tìm người hỏi thăm vụ “bức ảnh trong quán bar”, dù không có ai nói rõ ngọn nguồn nhưng cũng gần như đã làm rõ manh mối.

    Trong lòng Triệu Dương vừa tủi thân vừa khổ sở, cậu ta cảm thấy trong chuyện này Tưởng Soái đã sai rồi, nhất định phải chờ cậu đến xin lỗi. Nhưng là chờ mãi, cũng không có người đến tìm, bình thường ăn cơm hay huấn luyện, Tưởng Soái cũng tránh cậu ta như rắn rết. Cậu ta không dám hỏi thẳng ngay trước mặt mọi người, thế là chỉ đành lên sân thượng canh giữ. Nhưng suốt mấy ngày, Tưởng Soái cũng không thấy đâu.

    Trong lòng cậu không nhịn được bắt đầu thấy hoảng, mấy ngày nay cũng đã nghe người ta nói đến người anh trai lợi hại kia của Tưởng Soái, cũng hiểu ra những lời Tưởng Soái nói quần áo không đáng giá đều là giả, cho nên lúc thì cảm thấy mình bị người ta dối gạt, lúc lại không nén được nghĩ, sao người ấy lại gạt mình, là quan tâm đến lòng tự tôn của mình sao, có phải người ấy đối xử với mình khác với những người khác không? Nếu là như vậy, người ta hiểu lầm mình, mình có phải cũng nên cho người ta một cơ hội?

    Cứ dao động như thế, sau nhiều lần suy nghĩ, rốt cục cậu lấy hết dũng khí, bữa cơm tối hôm nay quyết định chặn đường người ta.

    Tưởng Soái đang đi cùng những người bạn trong ký túc xá, liếc mắt nhìn thấy cậu ta, liền bình thản nhìn sang nơi khác.

    Triệu Dương gom hết dũng khí, chặn cậu lại: “Tôi có việc muốn nói với anh.”

    Tưởng Soái hơi cau mày, muốn tránh đi.

    Triệu Dương nghẹn lại, đi theo sát, vẫn chắn ở trước mặt.

    Ánh mắt bạn cùng phòng cứ nhìn qua nhìn lại giữa hai người, trong lòng sáng tỏ, nhẹ nhàng đẩy Tưởng Soái một cái: “Tôi chờ cậu ở đằng trước.”

    Nói xong cùng những người khác rời đi trước.

    Triệu Dương đứng giữa đường, mím môi hồi lâu mới nói: “Việc anh ở quán bar bị thế kia, thật sự không có liên quan gì tới tôi. Tôi chưa từng nói với người khác.”

    Tưởng Soái vốn vẫn nhìn sang hướng khác, nghe cậu ta nói như vậy, mới nhìn sang cậu cười trào phúng.

    Triệu Dương bị nụ cười kia làm chói mắt, hầu kết trượt mấy lần, cố gắng áp chế tâm trạng của mình.

    “Trong việc này có lẽ có hiểu nhầm, ” Triệu Dương nhỏ giải thích rõ, “Tôi không hề hại anh, không thể hại anh. Anh luôn giúp đỡ tôi, coi tôi là bạn, tôi…” Cậu ta dùng sức nuốt nước miếng, cúi đầu, bỗng không biết nói sao cho rõ.

    Tưởng Soái lại đột nhiên nói: “Tôi biết.”

    Triệu Dương vừa mừng vừa sợ mà ngẩng đầu lên, chỉ thấy Tưởng Soái quay người, quay về ký túc xá. Cậu ta không hiểu ý của đối phương, theo sát ở phía sau.

    Tưởng Soái mở cửa vào phòng, lôi từ dưới đáy giường lôi ra một cái túi hành lý màu bạc, bên trong chứa một bộ quần áo và một đống đặc sản, hai bình dưa muối xì đầu.

    Triệu Dương cho rằng cậu cũng nhớ tới những thứ tốt đẹp với mình, vừa muốn mở miệng nói chuyện thì thấy Tưởng Soái lấy một cái túi nilon bên cạnh, xếp hết những thứ đó vào.

    Tưởng Soái nhét xong, đưa tới nói: “Trả lại cho cậu, từ bây giờ tôi và cậu không còn liên quan nữa. Xong chưa?”

    Triệu Dương sửng sốt.

    “Cậu muốn nổi tiếng đến mức đánh mất lương tâm rồi nhỉ, lại còn ăn nói khép nép như thế. Chẳng trách mọi người ai cũng xem thường cậu.” Tưởng Soái lắc đầu một cái, mặt không chút thay đổi nói tiếp, “Còn nữa, lúc trước chẳng qua tôi chỉ thương hại cậu mà thôi, chưa từng coi cậu là bạn. Nếu như cậu còn muốn thể diện, cầm lấy đồ của cậu đi, cút ra xa khỏi tôi chút.”

    Triệu Dương lần này nghe vô cùng rõ ràng, nhìn lăm lăm. Qua hồi lâu, cậu ta bỗng cười một cái: “Được.” Cậu ta nhận lấy đồ, há miệng, cuối cùng lại vẫn cứ chỉ là một chữ: “Được… Được.”

    Từ sau ngày hôm đó, cậu ta quả nhiên không xuất hiện trước mặt Tưởng Soái nữa, thậm chí có thời điểm huấn luyện viên phân nhóm tập luyện, hai người được phân vào một nhóm, cậu ta cũng né tránh thật xa, hoặc là đổi với người khác, hoặc là trốn ở góc phòng.

    Trong một hoạt động nhỏ ở tập mới, Triệu Dương cũng không còn tích cực tham gia, bên cạnh Tưởng Soái vẫn rất đông mọi người, lúc chơi trò chơi cũng hòa đồng với đồng đội, lúc tình cờ chạy sang chỗ Triệu Dương, hai người cũng không hề có tương tác gì.

    Những người hâm mộ nhận ra rõ vấn đề, sôi nổi phân tích tình huống hiện tại của hai người ra sao.

    Thứ hai, Tưởng Soái được đưa đi chụp hình bìa tạp chí, tổ tiết mục thực hiện cuộc phỏng vấn cuối cùng trước trận thi đấu bán kết, đợi đến lượt Triệu Dương, quả nhiên xảy ra vấn đề.

    Không giống như những người khác nói một tràng dài mong khán giả bình chọn, Triệu Dương chỉ nói ngắn gọn vài câu.

    Cậu ta nhìn thẳng vào ống kính, nói vô cùng bình tĩnh: “Tôi tham gia cuộc thi này, có thể đến được vị trí hiện tại đã rất thỏa mãn. Cảm ơn những bạn fan của tôi, cám ơn sự bình chọn và cổ vũ của các bạn. Ngoài ra tôi muốn làm sáng tỏ một chuyện, bộ quần áo trong tiết mục vũ đạo kỳ trước là tôi mượn của một đồng đội, tôi rất biết ơn người ấy, nhưng chúng tôi cũng không thân nhau lắm, cho nên nhìn thấy những thứ trên mạng có chút… không thích hợp lắm.”

    MC cũng không ngờ cậu ta sẽ nói vậy, giữa các thí sinh bị gán ghép CP là chuyện gần như không thể tránh khỏi, dù có bất mãn thật sự cũng không ai dám nói, huống chi Triệu Dương và Tưởng Soái lại còn hút fan CP đến vậy. Ai cũng không ngờ vào thời khắc mấu chốt kêu gọi bình chọn, cậu ta lại đột nhiên nói như vậy.

    Bởi vì đang phát sóng trực tiếp, MC không tiện đổi chủ đề, đành phải cười chưa cháy: “Hình như quan hệ của các bạn vẫn rất tốt mà, còn thường xuyên giúp đỡ lẫn nhau…”

    “Đúng, cậu ấy đối xử rất tốt với tất cả mọi người. Tất cả mọi người… đối xử với tôi cũng rất tốt.” Triệu Dương có kéo khóe miệng lên, “Rất cảm ơn mọi người.”

    Cậu nói xong liền cúi người thật sâu trước ống kính một cái, cũng không nói gì nữa.

    Đoạn phỏng vấn vừa kết thúc, nhóm fan CP là những người bùng nổ đầu tiên.

    Mọi người không thể chấp nhận được chuyện hai người vốn đang thân mật rầm rộ bỗng chớp mắt biến thành cục diện này, mọi thứ không hề có đầu có đuôi khiến người ta thật khó tiếp thu. Lại nghĩ, lúc trước Triệu Dương lên tiếng trước, sau cũng là cậu ta liên tục đi tìm Tưởng Soái, giờ được lợi rồi, sức hút sắp vượt qua cả top 5, thì bỗng trở mặt nói không thân thiết. Ngoại trừ cách nói ăn cháo đá bát thì thật sự không có cách nào giải thích nào hợp lý hơn cho hành vi của cậu ta.

    Fan CP dồn dập thoát FC, đổi thành chỉ quan tâm Tưởng Soái, đồng thời quay sang mắng chửi Triệu Dương là cái đồ tâm cơ toan tính.

    Fan Tưởng Soái vừa vui mừng vì idol của mình rốt cuộc đã thoát được ra, vừa bất mãn Triệu Dương nói hai người “không quen thân”, cảm giác những sự giúp đỡ trước đó của Tưởng Soái đều là công cốc.

    Hai bên thống nhất chưa từng có, đồng lòng đồng sức đi mắng chửi. Chỉ còn lại một nhúm nhỏ vẫn cứ đi theo hướng “ship CP” cũng không dám lên tiếng, vừa mới biện bạch một câu “tôi cảm thấy Triệu Dương không phải người như vậy”, lập tức sẽ nhận được tràng công kích tổng lực từ đủ các hướng.

    Phỏng vấn đăng tải chưa được bao lâu, cụm hashtag “Triệu Dương không quen” lập tức leo lên hot search, theo sát phía sau chính là “Triệu Dương ăn cháo đá bát”…

    Fan Triệu Dương bị mắng tối mặt, có người không chịu được cũng từ bỏ làm fan, những người còn lại lại thấy không ghán ghép CP cũng tốt, như vậy xem ai còn dám nói Triệu Dương hám fame, chạy còn không kịp đây! Các cô bắt đầu lên kế hoạch phản kích, hợp thành “chiến đội hệ mặt trời”, dùng tư thế lấy một địch ba để suốt đêm đi bình chọn.

    Hai bên Tưởng Triệu triệt để trở mặt, như nước với lửa.

    Trần Thái hai ngày nay mới vừa đón La Bác về, đưa anh ta đi bàn chuyện show “1/20” kỳ 1 sẽ để anh lộ mặt luôn. Chờ đến khi nhớ ra số mới của cuộc thi bên Tưởng Soái phát sóng rồi, vừa mở điện thoại ra lập tức bị choáng váng vì thông tin bất ngờ.

    Từng câu từng chữ của Triệu Dương lần này không khác nào đang tát thẳng vào mặt fan CP, mà căn cứ vào suy nghĩ chung của mọi người rằng “gán ghép CP giả gay, ai yếu thế người ấy ké fame”, hầu hết đều cho rằng những hành động gán ghép trước đó là do chính cậu ta làm ra. Cứ như vậy, cậu ta bị mắng chửi không thương tiếc, không chỉ phá hỏng hình tượng mình đã được xây dựng, còn tự tay đẩy fan CP sang phía đối lập với mình.

    Tưởng Soái lại càng được yêu mến hơn, fan tăng điên cuồng. Triệu Dương bên kia thì fan càng lúc càng ít, đề tài liên quan thì cứ nằm ở top 1, nhưng thứ hạng trong cuộc thi lại vì bị địch ý của khán giả làm cho rớt xuống một bậc.

    Bước đi này thật là làm cho người ta khó bề tin tưởng, trong lòng Trần Thái nảy ra suy đoán không lành, lại gọi cho tổ tiết mục dò hỏi, quả nhiên nghe thấy người bên kia thở dài, nói với y: “Triệu Dương… đã quyết định rút khỏi cuộc thi rồi.”

    Chương 94

    Chuyện Triệu Dương muốn rút khỏi cuộc thi chưa nói với một ai, cậu ta chỉ đi tìm đạo diễn, lại ở đó gọi điện cho công ty.

    Bởi vì công ty mới thay đổi cơ cấu không lâu, ba người cũng không được sắp xếp người đại diện chuyên trách, cho nên chỉ có nhân viên tuyên truyền phụ trách kết nối. Triệu Dương nói rõ ý của mình, bên kia nghe vậy rất giật mình, sau đó khiển trách một trận.

    Triệu Dương cứ mặc kệ bên đó lên lớp, không nói tiếng nào, chờ cúp điện thoại cũng không quay về phòng huấn luyện, mà cầm điện thoại di động một mình lên sân thượng. Trước đây khi Tưởng Soái được dùng điện thoại, hai người ở đây cùng đọc không ít bình luận, có người khen cậu ta, có người mắng cậu ta. Cậu ta vốn cảm thấy bản thân không đủ mạnh mẽ, nhìn thấy một dòng trạng thái chê trách là buồn rất lâu. Hôm nay mở ra, toàn bộ bảng tin toàn là những lời công kích và chửi rủi, cậu lại cứ như đang tự ngược đãi bản thân, kéo xuống từng cái một, đọc không sót một chữ.

    Cậu ta nhìn thấy đủ loại ảnh chụp xấu xí của mình, có cái bị làm mờ, có cái bị photoshop, cũng nhìn thấy những biệt hiệu “Triệu đê tiện”, “Triệu đ-ĩ”, còn thấy một fan hâm mộ vì ghét Tưởng Soái, bị fan của Tưởng Soái @ thẳng tên trên trang chủ, chê cười tướng mạo cô xấu xí, nói cô hạ đẳng nên cũng chỉ xứng với idol đê tiện.

    Những bình luận cười nhạo mắng người bình bên dưới rất nhanh tăng lên đến con số mấy trăm. Trong lòng Triệu Dương thấy rất khó chịu, tất cả những thứ này đều là do cậu ta mà xảy ra. Cậu ta không biết nên nói như thế nào, do dự mãi, đăng nhập vào Weibo, muốn an ủi bạn fan bị mắng kia vài câu.

    Bấm vào ID, trống không. (Tức là bạn fan kia đã xóa account)

    Cậu thở dài, sau đó nặng nề dựa vào ghế dài, tâm tình rất phức tạp như những cơn sóng cuộn trào, cuối cùng chỉ đăng hai chữ lên Weibo: “Xin lỗi.”

    ——

    Khi Trần Thái lái xe đến đón Tưởng Soái, cậu đúng lúc trông thấy dòng trạng thái này. Cậu hừ lạnh, ném điện thoại cho trợ lý.

    Trợ lý Tiểu Phương lại không hiểu, còn ở phía sau vui vẻ nói với Trần Thái: “Anh Trần, anh đoán hôm nay Tưởng Soái tăng bao nhiêu fan?”

    Trần Thái không lên tiếng.

    “Mới qua một buổi trưa thôi, đã tăng 20 vạn rồi!” Tiểu Phương kích động nói: “Em nhìn mà hết hồn, ban đầu còn cứ nghĩ là toàn nick ảo, nhưng hóa ra không phải!”

    Trần Thái vẫn không nói lời nào, đến khi lái xe đến một quán ăn ở nơi dân cư thưa thớt gần sườn núi, mấy người đặt một phòng riêng rồi vào ăn cơm, y mới nhìn sang Tưởng Soái, hỏi: “Cậu và Triệu Dương làm sao thế?”

    Tưởng Soái dựa vào ghế không muốn nói chuyện.

    Trần Thái nhìn cậu, dịu giọng nói: “Hôm nay tôi đã xem phần phát sóng trực tiếp của cậu ta rồi, cậu ta nói quan hệ với cậu không thân quen lắm.”

    “Vốn là không quen mà, ” Tưởng Soái tùy tiện lật thực đơn, cau mày nói, “Không có gì đáng nói.”

    Trần Thái thấy cái tính cố chấp của cậu lại nổi lên, quay người lấy một cốc trà, vừa chậm rãi rót đầy vừa nói: “Anh biết hôm nay cậu vừa chụp hình tạp chí xong nên đang khá là mệt, có thể sẽ hơi khó chịu. Nhưng chuyện này rất có liên quan đến những kế hoạch tuyên truyền từ trước tới nay của công ty cho cậu, cho nên anh muốn hỏi rõ ràng.”

    Nghe y nói chuyện bằng giọng điệu này, Tưởng Soái không thể phản bác, đành phải sưng mặt ậm ừ một tiếng.

    Trần Thái hỏi: “Hai cậu có mâu thuẫn gì sao?”

    “Ừm, ” Tưởng Soái nói, “Chính là chuyện quán bar đó.”

    Cậu nói xong thấy Trần Thái không nói gì, có chút ảo não, tự kể rõ: “Chuyện bị khách đổ rượu ướt người là em nói cho cậu ta biết.”

    Trần Thái nghi ngờ hỏi lại: “Cậu nói cho cậu ta biết?”

    “Vâng.” Tưởng Soái đáp, “Lúc đó em cũng không ngờ cậu ta lại là người như thế.”

    Trần Thái cảm thấy vô cùng bất ngờ, lại ngẫm nghĩ, thấy không đúng lắm: “Vậy cậu ta giải thích với cậu chưa? Tại sao lại tiết lộ ra ngoài?”

    “Không hề, cậu ta không thừa nhận” Tưởng Soái nói, “Cho nên mới trở mặt.”

    “Không thừa nhận thì sao lại trở mặt?” Trần Thái nghi ngờ, “Cậu ngay từ đầu đã khẳng định là cậu ta làm đúng không. Ví dụ như chuyện này mà là do công ty của Phàn Bái gây nên, vì sao Triệu Dương lại muốn nói cho họ biết, quan hệ giữa cậu ta và những người đó rất tốt sao? Hay là cậu ta có thù oán với cậu?” (Phàn Bái là thí sinh tranh vị trí top với Tưởng Soái và cũng là nhân vật hãm hại Soái Soái, được nhắc đến từ các chương trước nhưng chương này mới được đặt tên)

    “Có ý gì, ” Tưởng Soái sửng sốt, “Việc này có liên quan gì đến công ty của Phàn Bái?”

    Trần Thái cau mày, nhìn cậu bằng vẻ mặt khó hiểu.

    Trợ lý Tiểu Phương cũng cảm thấy bất ngờ, nói với sự nghi ngờ: “Việc này do người đại diện của Phàn Bái làm, bọn họ cũng đã đăng bài thông báo xin lỗi rồi, sao lại không có quan hệ với cậu ta?”

    “Phàn Bái???” Tưởng Soái càng sững sờ, “Em không biết a! Em cứ tưởngTriệu Dương!”

    “Cậu cho là Triệu Dương làm??” Trần Thái cả kinh nói, “Khi anh cậu đi thăm mọi chuyện đã được giải quyết rồi, bản thông báo xin lỗi của bên kia còn treo trên hot-search suốt nửa này hôm thứ 2, sao cậu lại tưởng là Triệu Dương được???”

    “… Em không biết, ” Tưởng Soái sửng sốt, “Em chỉ nhìn thấy bức ảnh người ngợm ướt đẫm kia, em, em vừa hay ngay trước đó đã nói với Triệu Dương.”

    “Cậu đã trông thấy bức ảnh đó, cũng tức là cậu đã xem qua điện thoại di động? Bức ảnh đó không có chú thích gì sao? Không có bản thanh minh à? Nếu tôi đã giải quyết cho cậu rồi sao cậu không xác nhận lại với tôi? Tổ tiết mục nhiều người như vậy cậu không biết hỏi rõ ngọn nguồn câu chuyện từ ai à?” Trần Thái khó có thể tin, tiếp tục hỏi, “Vậy cậu dùng logic nào để định tội Triệu Dương?”

    Tưởng Soái bị những cậu hỏi liên tiếp làm xây xẩm mặt mày, ngơ ngác nhìn Trần Thái, sau một lát mới nói: “Em không nghĩ nhiều thế, thời gian lại quá trùng hợp. Em mới vừa nói với cậu ta việc này, bức ảnh đã truyền ra, làm sao có thể trùng hợp như thế?”

    “Cậu mới nói với cậu ta.” Trần Thái hít sâu một hơi, hỏi, “Cậu nói khi nào?”

    “Chính là lúc đi bệnh viện.”

    “Chỉ có hai người các cậu??”

    “…”

    Tưởng Soái ngẩn ra, há miệng, lẩm bẩm nói, “Còn nhân viên công tác… và quay phim.”

    Trần Thái:

    “…”

    “Cậu nói việc này ngay trước mặt ba người và một cái máy quay phim, sau đó internet lan truyền, cậu liền khẳng định là Triệu Dương.” Trần Thái gật đầu, “Tại sao không thể là những người khác? Động cơ của Triệu Dương là gì? Cậu ta lấy được bức ảnh từ đâu? Trong thời gian này tổ sản xuất thu hết điện thoại sao cậu ta có thể liên lạc với công ty? Mấy chuyện này chắc cậu phải có logic nào đó chứ.”

    Tâm trạng Tưởng Soái thay đổi nhanh chóng, khó mà tiếp thu được, muốn đưa tay vào túi tìm điện thoại của mình. Những mà ban nãy cậu mới vừa ném di động cho Tiểu Phương, giờ này cô cũng không nhìn ra ý đồ của cậu.

    Cậu sờ soạng mấy lần, không nói gì, đột nhiên thấy vô cùng hậm hực, không nhịn được nói: “Ai mà có thể nghĩ nhiều như vậy được, lúc đó đang tức chết đi được.”

    “Cậu nói cái gì?” Trần Thái không nhịn được cả giận nói, “Làm việc không trước suy nghĩ rất có lý sao? Tước khi bước vào cuộc thi tôi từng hỏi cậu đã từng bị người ta bôi nhọ chưa, cậu thề thốt son sắt nói không có, thế mà vừa quay đầu đã nói ngay trước mặt quay phim chuyện mình bị đổ rượu ướt đẫm người. Xảy ra chuyện, có biết bao người trong công ty trắng đêm không ngủ để giải quyết đủ đường cho cậu, giải quyết xong cậu không thèm xem không thèm đọc đã lập tức đi định tội người khác? Nếu như cậu ta bị oan uổng, cậu chính là đang ăn no rửng mỡ đi gây thù chuốc oán cho chính bản thân mình!”

    “Đúng! Em gây thù hằn rồi đấy!” Tưởng Soái vốn đang rất bất an buồn bực vì chuyện hiểu lầm này, giờ bị Trần Thái chỉ vào mũi mắng, nhất thời lòng cũng bốc hỏa, ngang ngược nói, “Em cũng chẳng cần!”

    “Cậu nói sao?” Trần Thái cười lạnh, “Cậu nói cho rõ lại một lần, cậu không cần cái gì?”

    Tưởng Soái há miệng, nhưng không muốn lộ cái dốt của mình, vẫn mạnh miệng nói: “Em chẳng thèm để ý xem có gây thù chuốc oán hay không, cũng không thèm để ý cậu ta có bị oan không, được chưa, ảnh ọt quán bar thích đăng sao thì đăng, thích làm gì thì làm, không lo nổi thì đừng có làm nữa!”

    Cậu nói xong cái tính khí ương ngạnh cũng nổi lên, ném thật mạnh khăn ăn trong tay, hầm hừ ngồi dựa vào ghế.

    Tiểu Phương không biết cục diện sao tự dưng lại thành thế này, nhanh chóng đổi chủ đề, nói cái này khuyên nhủ cái kia, nhưng mà Tưởng Soái vừa rống một trận mặt đỏ tía tai, Trần Thái cũng không hề tiếp lời, chỉ nhìn chằm chằm Tưởng Soái.

    Y nhất thời cảm thấy rất đau đầu, sau một lát bên ngoài có người gõ cửa, Tiểu Phương vội đi mở ra, là nhân viên phục vụ bưng cơm nước lên.

    Món ăn đã được mang lên, Trần Thái bỗng chìa tay muốn uống rượu.

    Tiểu Phương do dự: “Anh Trần anh còn phải lái xe đấy.”

    “Có thể gọi người lái thay mà, ” Trần Thái đáp, “Nâng ly đi nào.”

    Tiểu Phương rụt rè nhìn y một cái, đành phải đưa ly tới.
    Tưởng Soái mới vừa rống xong cũng có chút hối hận, trong lòng thấy vừa tức vừa giận, cúi đầu không nói lời nào.

    Trần Thái rót đầy chén của ba người, lại đột nhiên gọi cậu: “Tưởng Soái.”

    Tưởng Soái ngẩn ra, nhìn sang.

    Trần Thái nói: “Nào, anh mời cậu một chén.” Y nói xong lại quay sang Tiểu Phương, “Tiểu Phương, cô cũng nâng ly lên đi, cùng kính nhau chén rượu.”

    Tưởng Soái ngồi thẳng người, chần chờ đưa tay ra, chỉ thấy Trần Thái hạ thấp miệng chén, đụng vào chén của cậu một cái.

    “Cho dù thế nào, chúng ta trước đây hợp tác cũng coi như vui vẻ, lần này chia tay trong vui vẻ…” Trần Thái nói, “Anh ở tại đây chúc cậu tiền đồ xán lạn, công danh rực rỡ.”

    Y nói xong uống một hơi cạn sạch.

    Đầu óc Tưởng Soái nổ tung, nhìn y: “Có ý gì? Ai muốn chia tay trong vui vẻ?”

    Trần Thái đặt chén xuống bàn, gật đầu cười với cậu: “Năng lực của bản thân anh có hạn, không dẫn dắt được cậu. Bữa cơm này đã thanh toán, cậu cứ ăn từ từ, chuyện hủy hợp đồng ngày mai hẵng bàn tiếp.” Y nói xong đứng lên, cầm điện thoại của mình và chìa khóa xe đi ra ngoài.

    Tiểu Phương há hốc mồm, lại thấy Tưởng Soái cũng ngồi ngốc ở đó, vội vàng la lên: “Anh Trần giận rồi, cậu nhanh đuổi theo đi!”

    Tưởng Soái bỗng nhiên hoàn hồn, đứng lên đuổi theo. Trần Thái lại đi rất nhanh, đã đi tới bên ngoài nhà hàng.

    Tưởng Soái chạy bước lớn đuổi theo, đuổi kịp rồi, mới vừa nắm lấy cánh tay Trần Thái muốn nói chuyện, chỉ thấy Trần Thái bỗng nhiên quay người, đấm mạnh một cú vào bụng cậu.

    Cậu bị dọa sợ hết hồn, theo bản năng buông tay né tránh, nhưng vẫn là chậm một bước.

    Tưởng Soái chỉ thấy bụng đau xót, ôm bụng lảo đảo.

    Cậu vô cùng khó tin ngẩng đầu lên nhìn.

    Trần Thái đứng lại cách đó vài bước, duỗi tay chỉ vào cậu: “Đây là lần đầu tiên tôi đánh cậu, cũng là lần cuối cùng. Cậu về sau muốn làm thế nào thì làm, nhưng lần này coi như tôi lắm miệng nói cho cậu biết, chỉ vì phong ba của tấm hình kia của cậu mà phải hy sinh cuối tuần của biết bao người! Phải vận dụng biết bao quan hệ! Đồng nghiệp bên ban tuyên truyền đang nghỉ ở nhà phải cấp tốc đến công ty ra sao, ban quan hệ xã hội phải liên hệ các hãng truyền thông thế nào, luật sư Đàm và Lục tổng vì một tờ thông báo phải đến công ty vào lúc nào, trợ lý Tiểu Phương và Viên Viên vì theo dõi ý kiến của cư dân mạng mà đã bao nhiêu giờ chưa được nghỉ ngơi!”

    Lồng ngực y phập phồng, cười lạnh nói: “Cậu thì lại vui vẻ nhỉ, cái này không cần, cái kia chẳng thèm, không chơi được thì không không làm, cậu có biết cậu làm một việc mà bao nhiêu người phải chùi mông cho cậu không!”

    “Có thể em không nên xử sự như vậy, ” Tưởng Soái không phục, vẫn thấy oan ức, “Nhưng mà em cũng chỉ muốn làm theo đúng con người mình, trước dây khi dẫn dắt Vương Thành Quân chẳng phải anh cũng rất dung túng anh ta sao? Tại sao đến lượt em thì lại khắt khe như vậy?”

    “Nếu cậu không quan tâm đến những tin tức bịa đặt của báo chí thì cứ nói với người nhà cậu đi!” Trần Thái nói, “Còn nữa tôi nói thẳng cho cậu biết, cậu và Vương Thành Quân căn bản không hề giống nhau. Cậu ta là diễn viên, cậu là thần tượng!”

    Tưởng Soái bỗng thấy choáng váng, trái tim như bị người đánh mạnh một cái đập bình bịch, lạnh cả người.

    “Thứ Vương Thành Quân dựa vào là tác phẩm. Dù cậu ta diễn xuất không tốt thì vẫn có thể mài giũa thêm, không tìm được vai diễn thì tự đi casting, mùa hè mặc áo bông còn mùa đông thì ngâm trong nước. Cậu ta phải đắp nặn nên nhân vật, cần tới khán giả, kỹ năng diễn xuất là gốc rễ của cậu ta.”

    Trần Thái nhìn cậu, hỏi lại, “Nhưng cậu thì sao? Cậu có thể đảm đương phòng vé hay là rating? Ngoại trừ fan của cậu thì ai nhận ra cậu nữa? Cậu cho rằng cứ đứng trên sân khấu là có fan à? Hơn 10 thí sinh ca hát hay vũ đạo đều giỏi hơn cậu nhưng vì sao vẫn thua cậu?”

    “Cậu không biết, để tôi nói cho cậu biết. Bởi vì từ số đầu tiên phát sóng, công ty đã trói buộc cậu với Triệu Dương với nhau để tạo scandal. Hoàn cảnh đáng thương của cậu ta làm nổi bật sự thiện lương của cậu, cậu ta nghèo khó làm nổi lên sự giàu có của cậu… Cậu muốn làm theo đúng con người mình? Cậu trước công chúng chẳng nói mấy câu, không phải nhờ có các hoạt động đoàn đội, liệu fan có chịu kích động đi tìm hiểu về cậu không?”

    Hai tai Tưởng Soái ù lại, thở dồn dập: “Anh nói… Anh nói cái gì?”

    Cậu vừa kinh ngạc vừa sợ hãi, giọng nói cũng run rẩy, “Anh nói ai tạo scandal?”

    Ngay từ đầu cậu đã không ngờ, mình vậy mà cũng cần phải tạo ra scandal. Cậu cảm thấy bản thân không tồi chút nào, đẹp trai, ca hát cũng được, vũ đạo dù không chuyên nghiệp nhưng không phải nhảy nhiều, đương nhiên quan trọng nhất là chính cậu không có khuyết điểm gì quá lớn.

    Trần Thái nhìn ra ý nghĩ của cậu, lắc đầu nói: “Cậu cũng không hiểu được suy nghĩ của fan hâm mộ, hiện giờ fan không cần những thần tượng có nhân cách hoàn hảo. Cái bọn họ quan tâm nhất chính là thần tượng có tính phối hợp với những yêu cầu của mình, thậm chí còn muốn tham gia xây dựng hình tượng của thần tượng, cho nên bọn họ đều rất thích những người không hoàn hảo.”

    “Nhưng em không cần như vậy, ” Giọng Tưởng Soái yếu đi, “Người nhà em có thể sắp xếp cho em.”

    “Đúng, người nhà cậu có thể mua ca khúc cho cậu, đưa cậu đi gặp những người trong giới thời trang, thế nhưng tình cảm yêu mến của mấy vạn người xa lạ bọn họ cũng có thể sắp xếp được sao?” Trần Thái nói, “Trừ phi cậu cầm tiền đi cho từng người một, nhưng cậu nghĩ thân phận của cha mẹ cậu có thể công khai trước công chúng sao?”

    “Tôi không cần gì nhiều, chỉ muốn dẫn cậu debut, cho cậu có được nhóm fan hâm mộ đầu tiên của mình. Cố gắng đưa cậu bước xa thêm chút. Sự nghiệp sau này của cậu đã có fan và người trong nhà ủng hộ, cũng sẽ có đoàn đội càng chuyên nghiệp hơn.”

    Trần Thái nói, “Tối nay quả thực tôi đã hơi kích động, ta tôi xin lỗi cậu vì chỗ không đúng của tôi. Thế nhưng chuyện hủy hợp đồng, cũng hi vọng cậu có thể chuẩn bị trước.”

    Tưởng Soái mím môi, sau một lát nhẹ giọng hỏi: “Anh thất vọng về em rồi sao?”

    “Không phải, ” Trần Thái thở dài, nhìn về sang nơi khác, “Tôi đã định năm sau sẽ từ chức. Sở dĩ Lục Tiệm Viễn đồng ý ký hết với cậu, là bởi vì gia đình cậu có đầu tư vào công ty.”

    “Vậy thì sao? Lục Tiệm Hành không phải sếp tổng sao?”

    “Sau này không phải nữa, ” Trần Thái đáp, “Anh ấy đã từ chức rồi, giờ chỉ chờ tháng sau mở cuộc họp cổ đông, làm theo quy trình cuối cùng. Dù năng lực của tôi thấp kém, nhưng cũng không muốn đối địch với anh ấy, vì sợ khó tránh khỏi cạnh tranh trong ngành.”

    “Anh quả thực rất quan tâm đến anh ta.”

    “Đúng, tôi không giữ được công và tư rõ ràng, từ khi quen biết anh ấy, mông của tôi đã lệch theo rồi.” Trần Thái thở dài một hơi, “Cậu là hạng mục công việc cuối cùng của tôi ở Thiên Di, tôi sẽ dốc toàn lực đảm nhiệm. Bây giờ tuổi cậu còn trẻ, tôi cũng không yêu cầu cậu phải chín chắn chững chạc, chỉ hy vọng cậu có thể suy nghĩ kĩ trước khi hành động, có thể tôn trọng tối thiểu với những người nhân viên và đoàn đội đứng sau trợ giúp cậu.”

    Buổi tối Tưởng Soái không về ký túc xá, mà là đến một nhà hàng. Trần Thái kêu Tiểu Phương đi cùng, sợ cậu tối nay bị đả kích quá lớn không chịu được. Đợi đến khi Tiểu Phương gửi tin nhắn báo Tưởng Soái không sao, hai người chỉ tìm một nhà hàng lẩu ăn cơm, y mới thở phào nhẹ nhõm, dựa vào ở trên xe, trước tiên gọi điện thoại kêu Lục Tiệm Hành tới đón, sau lại gọi cho Viên Viên: “Bộ phận kia của Tưởng Soái… Đúng, toàn bộ rút lui đi, không thể dùng nữa.”

    Lục Tiệm Hành lái xe đến rất nhanh, cho đến khi tới gần, nhìn y từ trên xuống dưới, cười một tiếng.

    Trần Thái lại không cười nổi. Y mở hai cánh tay, chờ Lục Tiệm Hành ôm lấy chính mình rồi mới nhắm mắt lại, thở dài.

    Lục Tiệm Hành vỗ lưng y, an ủi: “Anh nghe Tiểu Phương nói rồi. Kế hoạch ban đầu của em tốt lắm, là do Tưởng Soái hành động theo cảm tính khiến mọi chuyện công cốc.”

    “Cũng không thể chỉ trách cậu ta, ” Trần Thái rầu rĩ, “Cũng do em luôn cố gắng giữ khoảng cách với cậu ấy, nên mới không kịp giải thích rõ ràng. Lại quá tự phụ, sắp đặt kế hoạch trước thời hạn lâu như vậy.”

    “Đúng, ” Lục Tiệm Hành nói, “Còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt chồng chông.”

    Trần Thái ngẩng đầu liếc anh một cái, cũng bật cười.

    Lục Tiệm Hành kéo y vào bên trong xe, sau đó xoay vô lăng, hỏi: “Chúng ta về nhà nhé?”

    “Ừm, về trước đi, ” Trần Thái nói, “Ngày mai, em muốn đến gặp Triệu Dương.”

    Tổ sản xuất của “Nhóm nhạc nam mạnh nhất” quản lý điện thoại và Weibo của tất cả các thí sinh tham dự rất nghiêm ngặt, Triệu Dương tự quyết định chủ ý muốn rút khỏi cuộ thi đấu, bên đó nhất thời sơ suất nên đã để dòng trạng thái “Xin lỗi” kia trở thành Weibo đầu tiên được thí sinh đăng lên.

    Triệu Dương lần thứ hai trở thành nhân vật trung tâm của đề tài, cậu ta đã không còn đi đọc những bình luận đó nữa, trong lòng còn tự trào phúng mình: “Chắc là fan chạy hết rồi nhỉ? Các cô đi hết sớm chút cũng tốt, tôi bây giờ làm gì cũng sai, hà tất phải hâm mộ kẻ không tiền đồ như tôi đây để rồi mỗi ngày đều bị mắng.”

    Cậu ta thu thập xong hành lý của mình, xếp gọn những món đồ ăn vặt mà mẹ đã mang đến, lòng suy nghĩ xem về sau nên đi đâu.

    Đã từng biểu diễn trên sân khấu, cũng từng được hưởng thụ tràng hoan hô và yêu thích ngắn ngủi, trong lòng không phải không thấy tiếc. Nhưng cậu ta sợ mình sẽ bất cẩn lạc trong giấc mộng sặc sỡ đó, nghĩ tới nghĩ lui, không được thì đành về nhà. Đến khi hạ quyết tâm, lại sợ công ty không cho đi.

    Sáng sớm ngày hôm sau, huấn luyện viên thanh nhạc đã sắp xếp xong thời gian lên lớp, Triệu Dương không đi, ngồi ngốc một lúc trong ký túc xá, lại nghe có người gõ cửa. Nhân viên công tác của tổ sản xuất nói với cậu: “Có người tới tìm cậu.”

    Triệu Dương sững người, vội cùng đi ra ngoài, chỉ thấy một người đứng ngoài hành lang, cao hơn mình một chút, gương mặt rất điển trai. Người kia quay mặt sang, Triệu Dương nhìn thêm, ngay lập tức liền sửng sốt.

    Tưởng Soái từng cho cậu ta xem qua một tấm hình, người ở trên ảnh rất sáng sủa, tươi nụ cười rạng rỡ, hàm răng trắng đều, chỉ có ánh mắt là có vẻ rất sắc bén tinh ranh, khiến người ta cảm thấy đây không phải người dễ gạt.

    Người trước mặt này dù vẻ mặt rất nghiêm túc, nhưng đôi mắt rất giống.

    Người kia tự giới thiệu, đưa tay ra nói: “Xin chào, tôi là Trần Thái, người đại diện của Tưởng Soái.”

    Triệu Dương cảm thấy cự nự từ tận đáy lòng, nhưng vẫn lễ phép bắt tay y. Sau đó lại nhìn với vẻ đề phòng.

    Trần Thái nói: “Do trước đó tôi không kịp thời giải thích rõ ràng với Tưởng Soái, cho nên mới dẫn đến cậu ta sinh ra chút hiểu lầm với cậu.”

    Triệu Dương mím miệng, không hề bị lay động: “Cho nên anh đến để giải thích thay anh ta sao?”

    “Không phải, ” Trần Thái tùy ý nói, “Tôi chỉ nhân tiện đang có việc ở đây, nghe tổ sản xuất nói cậu muốn rút khỏi cuộc thi, cho nên định tiễn cậu một đoạn.”

    Y nói xong chỉ ra bên ngoài, “Tiết trời hôm nay không tốt lắm, khu vực này không có xe chạy qua, nếu cậu muốn tự mình đi e sẽ không được. Tổ sản xuất kêu tôi cho cậu đi nhờ.”

    Triệu Dương liếc mắt nhìn y, suy nghĩ một chút, quay người về ký túc xá xách va-li ra.

    Quả nhiên chị đạo diễn tới đây tiễn cậu ta, còn dặn dò: “Trên đường khá trơn, hai người chú ý an toàn. Đi sớm về sớm.”

    Triệu Dương cảm thấy câu cuối cùng nghe thật kỳ quái, chỉ thấy Trần Thái phất tay, đáp một tiếng.

    Hai người lên xe, cậu ta ngẫm nghĩ rồi nói với Trần Thái: “Cám ơn anh.”

    “Không cần, là tôi nên cám ơn cậu, ” Trần Thái nhìn cậu ta, nói chân thành, “Cậu không biết đâu, ngày nào tôi cũng ở nhà thắp hương chỉ mong các cậu tự mình rút lui khỏi cuộc thi để nhường cơ hội debut này cho cậu ấy.”

    Triệu Dương: “…”

    “Vốn dĩ cậu chính là đối thủ cạnh tranh mạnh nhất, cậu đi rồi, cục đá trong lòng tôi cũng hạ được xuống.”

    “… Các người đều như thế…” Triệu Dương muốn nói “Không biết xấu hổ”, nhưng lại không nói ra được, dừng một chút, chỉ cau mày, “Tôi cũng không có uy hiếp gì, thứ hạng của tôi không cao.”

    Cậu ta nói xong thở dài, lại nghe Trần Thái kinh ngạc nói: “Thế còn không cao? Làm người cũng đừng tham quá chứ?”

    Triệu Dương quay đầu lại, nhìn y khó hiểu.

    Trần Thái đưa di động tới, trên đó là bảng xếp hạng vị trí mới nhất của 20 thí sinh còn lại trong cuộc thi. Triệu Dương liếc mắt nhìn xuống, không thấy tên mình, lại đếm từng cái tên, đột nhiên liền sửng sốt.

    “Vốn dĩ tổ sản xuất thấy sức hút của cậu khá lớn, cho nên cố ý giảm bớt thời gian lên hình của cậu, ” Trần Thái thở dài, cảm khái, “Kết quả là như thế, cậu vậy mà còn tiến vào trên top 20. Cậu có biết người khác có bao nhiêu khó chịu không?”

    Triệu Dương vẫn chưa hết hồn khi nhìn thứ hạng của mình chẳng những không giảm xuống mà còn leo lên hơn vị trí trước đó hai bậc, quay đầu nhìn lại đầy nghi ngờ.

    “Trong 20 người còn lại này, có 6 thí sinh trong nhà có công ty riêng, tài sản giàu có; có 7 thí sinh có bạn bè người quen trong giới; 4 người thuộc công ty chủ quản có dã tâm dốc sức nâng đỡ; còn lại là 3 người các cậu, hai người kia ở cuối bảng xếp hạng, nhất xác định chỉ làm nền. Chỉ có cậu, không có tiền không thế lực không có người quen không hậu thuẫn, vẫn còn ở lại một cách chói mắt.”

    Trần Thái giễu cợt, “Trong lòng cậu không có tính toán sao? Có fan thế nào? Hát tốt thì ra sao? Loại người như cậu chỉ có một mệnh duy nhất, đó chính là mệnh nghèo.”

    Triệu Dương nghe vậy sửng sốt, nhất thời bị kích thích mà sinh ra bực dọc: “Anh… Anh…”

    Cậu ta tức giận đến mức nói không ra lời, duỗi tay chỉ vào Trần Thái, quay người liền muốn đẩy cửa xuống xe.

    Trần Thái nói: “Khóa rồi.”

    “Anh để tôi xuống! Tôi không ngồi xe của anh!”

    “Vậy cũng không được, tôi phải khóa cậu lại, ít nhất khóa đến khi cuộc thi kết thúc. Bằng không cậu quay lại cuộc thi thì làm sao bây giờ?”

    Trần Thái nói xong, cười lạnh một tiếng, “Cậu biết người như cậu đáng ghét nhất ở điểm nào không?”

    “Tôi dù có thế nào cũng hơn anh! Anh là cái đồ tam quan bất chính, trong mắt anh cũng chỉ có tiền!”

    “Không, người trong mắt chỉ có tiền chính là cậu.” Trần Thái đáp lại, “Trong mắt chúng tôi không chỉ có tiền, còn có dã tâm, có dũng khí. Cho nên nhìn thấy cơ hội chỉ ước muốn xông pha. Còn cậu, chỉ là một kẻ yếu đuối! Fan của cậu mất bao công sức bình chọn cho cậu, vắt hết óc soạn một tiết mục ngắn cho cậu, chịu đựng công kích của tất cả mọi người vẫn đăng Weibo ủng hộ cậu, nhưng đều bị cậu làm như không thấy. Các cô ấy xẻ thịt từ trên người đút cho cậu ăn, còn cậu thì vừa quay đi đã ném cho chó ăn.”

    Y nói xong lắc đầu, tiếp tục: “Các cô ấy yêu mến cậu mới thật là mắt bị mù. Phàm là một người có tiền đồ, vào lúc này tuyệt đối ẽ không nói ra hai chữ rút lui.”

    Y nói hết câu này đến câu khác không ngừng, Triệu Dương dường như bị đập cho tỉnh ngộ, ngơ ngơ ngác ngác ngồi ở đó, không cãi lại được nửa câu.

    Qua rất lâu, cậu ta mới bình tĩnh lại.

    Triệu Dương cúi đầu, mở di động của mình, lên Weibo. Hộp thư riêng tư nổ tung, bình luận cũng ào ạt, mấy lần cậu bị lag, phải thoát ra đăng nhập vào lại. Nhìn thấy có người đăng theo hashtag #Triệu Dương, cùng anh debut#, bên dưới có người còn đăng bài kể mình nhờ người nhà bỏ phiếu bình chọn, thế là bị mắng không tập trung học tập, khóc rất lâu mới đổi lấy được 4 phiếu bầu. Cũng có người đăng rằng rất thích giọng hát của Triệu Dương, lần trước nghe xong ca khúc “Undo” còn khóc, hi vọng sau này còn có thể tiếp tục được nghe một giọng hát đẹp như thế nữa. Còn có người đăng hẳn một bài biết thật dài”

    “Con đường anh đi là thế nào vậy, Triệu Dương? Một con đường yên tĩnh, một con đường náo nhiệt, con đường sặc sỡ hay là ngập tràn tranh cãi… Nhưng thật may, cho dù là con đường nào, cũng đều có ‘Mặt trời’ chiếu rọi (che chở) cho anh.” (Mặt Trời là tên FC của Triệu Dương – nhắc đến ở chương 91)

    Triệu Dương đọc xong cũng trở nên mơ hồ, trên trang đầu vẫn có không ít lười mắng cậu ta, nhưng fan của cậu ta đều nhẫn nhịn, chỉ điên cuồng bình chọn cho cậu ta. Hắn Cậu ta lại kéo xuống, thấy một tài khoản tên “Không cho mắng Triệu Dương của chúng tôi” viết rằng: “Tai Nhỏ à anh biết không, hôm qua em bị antifan chửi mấy trăm câu tức đến mức run cả tay, sau đó không chịu được mới thay đổi tài khoản dùng sang ID đã sử dụng nhiều năm. Chỉ muốn thoát khỏi Weibo trở bề cuộc sống trước đây, nhưng lại không làm được, sợ sẽ không nhìn thấy anh debut! *emo oan ức*” (Tai Nhỏ là biệt danh của Triệu Dương do fan đặt ở chương 91)

    Trần Thái ngồi bên cạnh nhìn, hồi lâu sau, thầm thở dài.

    Triệu Dương đã dần dần bình phục lại. Cậu ta nhẹ nhàng mở miệng: “Cám ơn anh. Ý định muốn rút khỏi cuộc thi của tôi quả thực là do kích động, hôm đó Tưởng Soái nói tôi… Sau đó tôi cảm thấy, rất khó chịu.”

    Trần Thái không đáp lời, sau một lát mới nói: “Cậu tới đây không phải là để kết bạn. Thứ hạng của cậu, cũng không phải Tưởng Soái cho cậu.”

    Triệu Dương lặng lẽ, không nói nữa.

    “Fan của cậu cũng vất vả lắm.” Trần Thái nói, “Từ khi chương trình phát sóng đến bây giờ, các cô ấy vẫn luôn bị mắng nhưng không ngừng bảo vệ cậu, từ trước đến nay chưa từng bỏ cuộc. Trước đây khi tôi nhìn qua cách hoạt động của fan hâm mộ, chỉ cảm thấy thật điên cuồng, đám người đó quả thực đầu óc có vấn đề, bọn họ đi đến đâu tùy ý chửi rủa đến đấy, không chuyện ác nào không làm. Nhưng qua chuyện của cậu, tôi cũng nhìn ra bọn họ có thể vô cùng trung thành, cho dù được hay mất. Cậu dùng thực lực của mình để chinh phục họ, những thứ bọn họ hồi báo lại cho cậu dù là người đại diện hay đoàn đội công ty như chúng tôi đều khó mà làm được.”

    “Tôi biết.” Triệu Dương gật đầu, “Tôi quay lại đây.”

    “Còn có, ” Trần Thái nhìn về phía cậu ta, “Tôi đến tìm cậu là ý định của riêng mình. Không liên quan gì đến Soái. Trạng thái của hai người hiện giờ tốt cho cả hai, ít nhất trong chương trình tốt nhất không cần có thay đổi. Cậu hiểu ý của tôi không?”

    “Tôi hiểu, ” Triệu Dương gật đầu, hít mũi một cái, “Tình bạn cần có sự lựa chọn của cả hai bên. Đã là quá khứ, cứ cho qua đi thôi.”

    Cậu ta nói xong xuống xe, lại lôi cái va-li cồng kềnh trong cốp xe ra. Lúc xoay người lại dừng lại, quay đầu, cúi người với Trần Thái một cái.

    Buổi chiều, trang Weibo chính thức của “Nhóm nhạc nam mạnh nhất” chia sẻ lại dòng trạng thái “Xin lỗi” của Triệu Dương, sau đó còn kèm theo một biểu cảm cười ra nước mắt, trả lời: Không phải chỉ là ghi hình thêm một lần nữa thôi sao, đều là người một nhà khách khí như vậy làm gì?

    Ngày hôm qua, dòng trạng thái kia của Triệu Dương khiến fan hâm mộ tan nát cõi lòng, nhóm “Mặt trời nhỏ” vốn bị công kích từ nhiều phía, nhìn thấy hai chữ “Xin lỗi” cứ như được tiếp thêm năng lượng, lúc này mới điên cuồng bỏ phiếu để giữ chân cậu ta lại cuộc thi. Lần này nhìn thấy dòng chia sẻ của trang chủ, mọi người cũng thấy khó hiểu nhưng rồi lại tạm thời yên lòng.

    Thứ sáu, bán kết được phát sóng trực tiếp.

    Tất cả thí sinh đều rất căng thẳng, mỗi người đều sớm chuẩn bị một đoạn văn, nếu thăng hạng thì nói sao, nếu bị loại thì nói thế nào.

    Đa số thí sinh khi phát biểu ai cũng đều nước mắt rưng rưng, vô cùng sướt mướt.

    Đợi đến lượt Triệu Dương lên sân khấu, cậu ta nắm chặt micro, nhìn chung quanh hội trường một vòng, sau đó nói: “Tại đây, tôi xin được cảm ơn những bạn fan của tôi một lần nữa, cám ơn các bạn.”

    Cậu ta nói xong dừng lại, nhìn vào ống kính cúi người bày tỏ, sau đó lại nói: “Có người hỏi tôi muốn đi trên con đường như nào. Hôm nay, tôi muốn nói rằng, con đường tôi chọn đi chắc chắn là con đường hướng về phía trước. Cám ơn mọi người, tôi sẽ luôn cố gắng hết mình.”

    Chương 95

    Đầu tháng này, Tưởng Soái thuận lợi thăng hạng vào bán kết. Triệu Dương thì vào thời khắc cuối cùng liên tiếp vượt qua mấy thí sinh cùng hạng, trở thành “ngựa đen” lớn nhất của tổ sản xuất.

    Fan hâm mộ như uống tiết gà cũng thành hậu phương vững chắc nhất của cậu ta, mà công ty phải đến sau khi thấy hai nghệ nhân đặt nhiều kỳ vọng nhất lại bị loại thì cuối cùng mới chịu chuyển hướng hy vọng sang dốc toàn lực cho Triệu Dương.

    Hai số cuối cùng là tiết mục vũ đạo kết hợp, sếp tổng của công ty bên Triệu Dương không biết dựa vào quan hệ gì, thế mà lại đi mời Vưu Gia.

    Tiết mục vũ đạo của thần tượng mới nổi và idol tiền bối đình đám quả thực khiến mọi người phấn khích vô cùng. Trần Thái gọi điện về nhà, liền nghe bà Trần nói: “Con xem tiết mục của Vưu Gia rồi chứ?”

    Trần Thái lúc đó quả thực đang ở trường quay, nói thành thật: “Con xem rồi, rất hoàn hảo. Thần thái không chê vào đâu được.”

    Tuy rằng do khí chất cá nhân của anh ta quá mạnh, khiến cho nhân vật chính là Triệu Dương lộ ra chút non nớt, nhưng tổng thể thì trình độ rất cao.

    Bà Trần vui vẻ cười cười, sau đó lại ca thán: “Cái cậu Triệu Dương, từ đầu mẹ đã không thích nổi, cậu ta quá giống Vưu Gia, lại còn trẻ hơn một chút, theo lý cần phải cách xa một chút. Nhưng không ngờ Vưu Gia rất có can đảm còn cùng cậu ta kết hợp vũ đạo. Nhưng mà cũng nhờ vào lần hợp tác này, nhóm fan già mới nhận ra giống hay không thì cũng chẳng sao cả, Vưu Gia vẫn là Vưu Gia, không có bất kỳ ai có thể thay thế.”

    Bà nói xong thở dài thườn thượt, “Tuy rằng fan cũng có người rời đi, thế nhưng chuyện hôm mộ một người thế này người đến người đi là thường tình, có người mới lên, có người già đi, tìm đúng vị trí của mình là được rồi, mi nói đúng không?”

    Trần Thái biết bà đang bị xúc động, cố ý trêu chọc, cười nói: “Con thấy không đúng. Trước kia là như vậy, tuổi trẻ trôi qua, hết nửa đời người là chẳng mấy nằm xuống đất. Nhưng giờ không nói những cái khác, con với mẹ mà đi ra ngoài, đâu có ai bảo mẹ là mẹ con, đều nói hai chúng ta là hai chị em.”

    Bà Trần cười ha ha: “Đó là các cô gái dẻo mồm.” Nói xong lại ngẫm nghĩ, “Đương nhiên, mắt nhà mi đẹp, điểm này giống mẹ, nói là chị em cũng đúng.”

    Lúc bà nói đến chuyện theo đuổi thần tượng ông Trần vẫn luôn không lên tiếng, giờ nghe thấy nhắc tới chuyện di truyền cho con trai, không nhịn được nói chen vào: “Chính vì thế nên nhìn đôi mắt mới không hoàn hảo đó, Thái Thái nếu có mắt to tròn theo gen nhà họ Trần chúng ta thì tướng mạo hàm hậu hơn nhiều.”

    “Ai u, mắt to như chuông đồng sao, lại thêm bộ râu quai nón nữa.” Bà Trần công kích, quay đầu lại nói ông chồng, “Ông muốn sinh Trương Phi tôi còn chưa đồng ý đâu.”

    Trần Thái: “…”

    Bà Trần lại nghĩ đến chuyện khác, nói với y: “Đúng rồi, mi đi xem phòng thế nào rồi? Nếu mi không mua để bố mẹ mua trước cho.”

    Trần Thái sửng sốt, mới giật mình nói: “Bố mẹ muốn mua nhà?”

    “Phía đối diện không phải đang tu sửa sao, từ sớm đến tối tiếng máy móc kêu quá mức ồn ào. Hôm trước mẹ với ba mi nhắm được một chỗ rồi, diện tích rộng, ánh sáng cũng tốt. Ở đó thì còn để cho mi được hai gian phòng riêng. Sau này hai đứa đem ít quần áo về đây để, mỗi lần về nhà ở cũng tiện hơn.”

    Bà Trần nói tiếp, “Hơn nữa bên ngoài tiểu khu còn có một ao câu cá, bố mi và cậu ấy về sau có thể qua đó câu cá. Mi cứ suy nghĩ trước đi, bố mẹ mà mua rồi thì không thể giúp đỡ mi mua nữa.”

    Trần Thái vội hỏi: “Không cần, con có tiền riêng mà.”

    Bà Trần nói: “Vậy được, nếu chắc chắn rồi thì mẹ bà bố mi hai ngày này sẽ đi làm thủ tục luôn, chờ đến Tết nguyên đán hai đứa về nhà, chúng ta sang nhà mới đoàn viên luôn.”

    Trần Thái vâng dạ, buổi tối hôm đó nói lại với Lục Tiệm Hành.

    Lục Tiệm Hành nằm hình chữ đại trên giường, làm bộ thở dài: “Bố mẹ vợ sắp chuyển sang nhà mới, con rể lại sắp thất nghiệp, sau này mà không giữ được vợ thì làm sao bây giờ?”

    Trần Thái cũng học theo anh hỏi lại: “Ừ làm sao bây giờ nhỉ?”

    Lục Tiệm Hành chỉ tay lên không khí bấm bấm: “Tổng tài chếch-chy hỏi đáp trực tuyến, trả lời xin bấm 88 88…” (Chếch-chy = sexy =]]]])

    Trần Thái bị anh chọc cười ha ha, lại nghiêm mặt sửa lời: “Bố mẹ vợ gì chứ, phải gọi bố mẹ chồng.”

    “Sao lại bố mẹ chồng, là bố mẹ vợ, ” Lục Tiệm Hành có lý có chứng cứ mà phản bác, “Bố mẹ vợ chọn con rể đều phải là càng nhìn càng thấy thuận mắt. Để gia đình êm ấm cũng chỉ có thể là bố mẹ vợ, như thế mới may mắn, em hiểu không.”
    Trần Thái: “… Không ngờ anh còn chú trọng như vậy.”

    “Đương nhiên, ” Lục Tiệm Hành đạo, “Ngay cả ngày họp ban giám đốc anh còn tìm thầy tính rồi đấy.”

    Trần Thái biết anh đưa ra quyết định này không dễ dàng gì, tuy nói thư từ chức cứ nộp lên là được, nhưng rất nhiều công việc phải bàn giao, Lục Tiệm Hành làm việc mấy năm ở Thiên Di cũng thể cứ thế kế thúc qua loa đi là đi.

    Y có chút bận tâm, hỏi Lục Tiệm Hành: “Ngày mai sẽ không có người làm khó dễ anh chứ?”

    “Không đâu, ” Lục Tiệm Hành đáp, “Bọn họ ước gì anh không nhúng tay vào nữa ý chứ. Kể cả có làm khó thật thì cũng không sợ.”

    “Sao thế?”

    “Không phải em ngồi ngay bên ngoài phòng họp sao, chúng ta lấy tiếng chén vỡ làm tín hiệu, bọn họ nếu muốn gây sự, anh sẽ ném vỡ cái chén, choang một tiếng, em liền xông vào.”

    Trần Thái thiếu chút nữa tin là thật, nghiêm túc gật đầu.

    Sau một lát cảm thấy cạnh giường rung rung, quay đầu thì thấy Lục Tiệm Hành mím chặt mồm nhịn cười, còn lén dùng điện thoại chụp y. Trần Thái tức giận vồ tới vừa cào vừa cấu, dùng cả chân lẫn tay đánh cho một trận, rồi cả hai cười quấn lấy nhau.

    Ngày hôm sau hai người đi làm, hiếm khi đi chung một thang máy. Lục Tiệm Hành chợt nhớ tới một chuyện, ngay trước khi Trần Thái muốn đi ra ngoài gọi y lại nói hai câu.

    Các đồng nghiệp đều hết hồn, chờ cửa thang máy khép lại, tất cả dồn dập lôi kéo Trần Thái tò mò hỏi thăm, hỏi y quen sếp tổng từ bao giờ, sao nghe giọng điệu nói chuyện thân mật như thế.

    Trần Thái thuận miệng cười ứng phó, đối với những suy đoán dò hỏi cá nhân cũng không để ý.

    Sau cuộc họp ngắn đầu giờ sáng, y về chỗ của mình, quả nhiên không lâu sau đã thấy phòng họp cấp cao được mở ra, có người bên phòng hành chính vào thu dọn vệ sinh chuẩn bị nước bánh, đợi thêm nữa một lát, các vị lãnh đạo của công ty và cả mấy người họ hàng nhà họ Lục rầm rộ xuất hiện.

    Lục Tiệm Hành đi ở phía sau cùng, đang cúi đầu nói chuyện với Lục em, phát nhận ra tầm mắt của y nhưng không quay người lại, mà ngón tay lại hơi giật giật, hướng về phía Trần Thái động tác rùa đen bò.

    Trần Thái nhịn cười, đến khi thấy cửa phòng họp bị đóng vào lại không nhịn được lo lắng, dỏng tai lên nghe.

    Cuộc họp dường như rất yên tĩnh tốt đẹp, không hề có bất kỳ tiếng ồn ào nào.

    Đồng nghiệp ở phòng hành chính mở cửa ban nay giờ đang đứng chờ ở ngoài, trong lúc nhàm chán nhỏ giọng nói với y: “Đơn từ chức của Đại Lục tổng đã trình lên ban giám đốc nhiều ngày, thực ra cứ đi như vậy luôn cũng được. Nhưng anh ấy vẫn đợi đến khi mở cuộc họp cổ đông, tôi nghĩ anh ấy đi mà rất không cam tâm.”

    Trần Thái đã lâu không nghe người ta buôn chuyện, thuận miệng hỏi người đó: “Việc này người trong công ty nghĩ sao?”

    “Ý anh là việc gì?”

    “Việc Lục tổng đột nhiên từ chức ấy, ” Trần Thái đưa cho người đó ly nước, hỏi, “Mọi người có suy đoán gì không?”

    “Này còn phải suy đoán sao? Cũng do mấy phòng ban các anh mỗi ngày không ở công ty nên không biết.”

    Đồng nghiệp đè thấp giọng nói, “Bên trên gần đây mới tiếp xúc với một nhà đầu tư, nghe nói là do Ngô lão bắc cầu, muốn giúp đỡ công ty chúng ta lên sàn chứng khoán. Bảo sao, cũng khó trách Đại Lục tổng không cam tâm, ngay vào lúc ngàn cân treo sợi tóc thế này thì bị gạt ra, là tôi tôi cũng không chịu được.”

    Trần Thái bỗng nhiên tỉnh ngộ, những việc này Lục Tiệm Hành chưa nói, y cũng không có hứng thú, nhưng giờ nghĩ lại mới nhận ra có điều kỳ lạ.

    Mà bên trong phòng họp bên kia, bầu không khí giữa mọi người hài hòa chưa từng thấy.

    Lục Tiệm Hành nói: “Việc doanh thu phòng bán vé của ‘Lạc hướng’ bị thất bại tôi sẽ trực tiếp chịu trách nhiệm, nếu như lúc đó có thể trọng dụng vị phó quản lý mà Tiệm Viễn đề cử, có lẽ thành tích sẽ tốt hơn rất nhiều. Sai lầm lần này, là do năng lực của tôi thiếu sót, để cho các nhân viên yên tâm, cũng là có lời tới các vị, tôi quyết định tự kiểm điểm và từ chức. Đơn từ chức đã được ban giám đốc đọc qua, cảm ơn sự quan tâm của mọi người trong những năm qua.”

    Lục em ngồi bên không lên tiếng, cũng nhìn không ra vui buồn.

    Những người khác đương nhiên là rất vui, thành viên ban giám đốc ông Vương lớn là người lên tiếng trước tiên, cười ha hả nói: “Trong thời gian tại chức chủ tịch Lục đã làm việc hết mình, tận chức tận trách, điều này ai cũng công nhận. Nhưng giờ chủ tịch Lục có lựa chọn khác, chúng tôi cũng không nên ép buộc, giờ ban giám đốc đã phê duyệt đơn từ chức của Lục Tiệm Hành. Hơn nữa…” Ông ta chuyển đề tài, “Cuộc họp cổ đông hôm nay, ngoại trừ muốn chọn ra một vị chủ tịch mới, còn một việc nữa, chính là dự án đầu tư vốn của Công ty Văn hóa Dương Nguyên.”

    Một người bên cạnh hỏi: “Trước đó không phải đã tiếp xúc với Chúng Ngân sao? Sao lại thêm một công ty nữa? Chuyện này là thế nào?”

    Lục Tiệm Hành nhìn biểu cảm của những người khác, hoàn toàn là dáng vẻ gạt mình ra ngoài, quả thực không cần tiếp tục nói nữa.

    Giám đốc Vương chủ trì, giải thích: “Chúng Ngân là thuộc nhà nước, thực lực hùng hậu, cũng là một nhà đầu tư lớn, nhưng phương án họ đưa ra là tính giá trị theo lãi ròng, đây chính là điều khiến tôi luôn do dự. Dù sao làm như vậy chúng ta quá thiệt thòi, tiền thu về cũng ít.”

    Ông ta nói khoác không biết ngượng, nói mình vẫn luôn không đồng ý, những người khác cũng không vạch trần, nhìn ông ta tiếp tục ba hoa.

    “Hiện nay Văn Hóa Dương Nguyên này chính là một nhân tài mới xuất hiện, tôi đã xem qua thành tựu đầu tư của bọn họ, tuy rằng hạng mục không nhiều, nhưng những doanh nghiệp đã lên sàn thì có 4 nhà, thành tích không tầm thường. Phương án bọn họ đưa ra thích hợp hơn, đồng thời đề xuất rằng chỉ cần sang năm công ty chúng ta có thể giữ vững thành tích là có thể báo danh trên GEM(1).”

    Ông nói đến đây tạm dừng lại, cười cợt, “Đương nhiên ngân sách của công ty này là Tiệm Viễn tiếp xúc đề cử.”

    Lục em cũng rất coi trọng việc này, nghe vậy gật đầu một cái nói: “Chúng ta cần nguồn vốn đầu tư rất lớn vào show thực tế và rạp chiếu phim, vốn tài chính là điều cần thiết. Nhưng trước đó điều kiện của Chúng Ngân quá khắt khe, lần này Dương Nguyên rất có thành ý, lợi nhuận lãi ròng hiện nay của công ty cũng vượt xa tiêu chuẩn lên sàn chứng khoán của GEM, có bọn họ hỗ trợ, sang năm sau khi báo cáo đầy đủ, việc lên sàn sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.”

    Trước đó có rất nhiều đề án về vốn tài chính, người khác đều không có ý kiến, chủ yếu chỉ có Lục em phản đối. Lần này chính hắn lại chủ động đề nghị, người khác đương nhiên không có gì ý kiến phản đối.

    Đạo diễn Vương Kỳ từ đầu vẫn theo ý kiến đa số, lần này ngồi nghe hồi lâu mà thấy đầu óc như rơi vào sương mù, thấy người khác đều không nói gì, thế là ông ta hiếm khi lên tiếng một lần, nhấc tay hỏi: “Mấy việc đầu tư tôi không hiểu lắm, chỉ muốn hỏi một câu, số tiền này cũng không thể tự dưng từ trên trời rơi xuống, liệu có cái gì nguy hiểm không?”

    Lục em nói: “Người đầu tư đương nhiên phải có suy tính của mình. Trước mắt yêu cầu mà văn hóa Dương Nguyên đưa ra chính là ‘đánh cược IPO’(2) thường thấy nhất, nếu như chúng ta không thể tại nộp lên giấy tờ IPO và được chấp thuận trong thời gian thỏa thuận, vậy cần mua lại cổ phần của bọn họ. Chuyện này đối với công ty chúng ta không cần lo lắng, sang năm phim truyền hình của chúng ta bán ra, có lẽ lợi nhuận đầu xuân đã có thể đạt tiêu chuẩn. Hơn nữa giấy tờ nộp lên không đồng nghĩa với đã hoàn thành IPO, độ nguy hiểm cũng sẽ thấp đi rất nhiều.”

    Chú hai họ Lục rốt cục mặt mày hớn hở, nói với Vương Kỳ: “Đạo diễn lớn cứ yên tâm, mọi người làm đầu tư đều là muốn đi về hướng kiếm tiền, nếu ra sàn chứng khoán họ kiếm được càng nhiều. Hơn nữa, tiền này chỉ cần rơi vào trong tay chúng ta là được, có gì khó nói đâu? Nói là đánh cược sẽ hạn chế chúng ta, nhưng tiền ở trong tay ai người ấy mới là đại gia.”

    Đạo diễn Vương Kỳ gật đầu, quay đầu nhìn về phía Lục Tiệm Hành.

    Lục Tiệm Hành vẫn chỉ lặng yên.

    Đợi đến cuối buổi họp, không biết ai ở phía sau hỏi một câu: “À ờm, Lục Tiệm Hành nếu không còn là chủ tịch, vậy còn ở lại ban giám đốc không?”

    Mọi người cùng nhau nghe tiếng nhìn lại, Lục Tiệm Hành vốn đã đi tới cửa phòng họp, quay đầu nhìn lại, ra là Lục Khả Manh.

    Lục Khả Manh nói: “Nếu anh ta không đảm nhiệm chức vị, ban giám đốc có thể đổi người rồi chứ nhỉ? Trong những người nhà họ Lục, cổ phần của tôi nhiều hơn anh ta.”

    Trong khoảng thời gian này cô ta cũng động tay động chân không ít, cổ phần nắm giữ hiện tại vừa vặn nhiều hơn Lục Tiệm Hành một chút. Lục em có chút lúng túng, muốn nhắc nhở cô, cũng đã không còn kịp rồi.

    Lục Tiệm Hành quay đầu lại nhìn cô một cái, “Nếu kém hiểu biết thì nên đọc nhiều sách thêm chút. Tuổi còn trẻ bớt đi bay lắc đàn đúm thôi, dành thời gian học chút thủ đoạn cũng không thừa đâu.”

    Anh nói xong thấy đối phương không hiểu, hảo ý nhắc nhở, “Cô có lẽ quên mất, lý do tôi đến cái công ty này, không phải là bởi vì tôi họ Lục. Thân phận từ đầu của tôi, chính là nhà đầu tư cứu cánh của các người.”

    Chương 96

    Lục Khả Manh không hiểu nhiều về việc hành chính quản trị của công ty, cũng không biết trước đây cố chủ tịch Lục tìm nhà đầu tư nào, ký hợp đồng gì, hay có thỏa thuận ra sao. Cô thậm chí không biết người cha nuôi của Lục Tiệm Hành chi ra bao nhiêu tiền và vào lúc nào.

    Đương nhiên thân thích của cô lại càng không biết.

    Đối với những chuyện trong nhà họ Lục này, người khác cũng không muốn xen vào, Lục Tiệm Viễn đành phải ở lại, vừa định giải thích với mọi người thì thư ký đến thúc giục.

    Thư ký nói: “Lục tổng, trước 12 giờ trưa nay anh cần gửi bản kế hoạch thương mại cho bên đầu tư Dương Nguyên.”

    Lục em liếc nhìn đồng hồ, quay đầu thấy Lục Tiệm Hành đã đi rồi, hỏi thư ký: “Anh tôi đâu rồi?”

    Thư ký đáp: “Chắc là trong phòng chủ tịch.”

    Lục Tiệm Viễn gật đầu, định lên đó tìm người nhưng lại thấy thời gian không kịp nữa. Đành phải về văn phòng của mình trước để gửi bản kế hoạch cho phía nhà đầu tư.

    Phần kế hoạch này sách là công sức mấy ngày nay của hắn, tuy rằng nhà đầu tư Dương Nguyên ngoài miệng vẫn tỏ ra vô cùng tích cực, nhưng hợp tác chính thức vẫn chưa bắt đầu, Lục Tiệm Viễn vẫn phải hết sức cẩn thận, hy vọng có thể lấy được khoản cấp vốn nhiều nhất.

    Trước khi gửi bản kế hoạch đi hắn còn kiểm tra lại một lần từ đầu đến cuối, phần trên là mô hình dự tính tài vụ của công ty do hắn lập ra, tính toán trực quan rõ ràng về số liệu hoàn vốn đầu tư và IRR(1) của Truyền thông Thiên Di, đây cũng là số liệu mà nhóm cổ đông quan tâm nhất, theo lí cần phải nhờ người chuyên nghiệp lập ra, thế nhưng Lục Tiệm Viễn cuối cùng quyết định tự mình ra trận.

    Hắn nhớ tới ước nguyện ban đầu mà cha hắn muốn hắn học đầu tư. Truyền thông Thiên Di nếu muốn dựa vào việc lên sàn chứng khoán, vay vốn tài chính là con đường nhất định phải trải qua, nhưng mà đối với doanh nghiệp, nhà đầu tư là nhân vật phức tạp không thể rời bỏ nhưng cũng không thể dựa dẫm, chỉ hơi bất cẩn một chút, doanh nghiệp sẽ nhận cái kết thảm bại.

    Cố chủ tịch Lục gần như từ ngày bắt đầu đổ bệnh là đã liên tục lót đường cho Lục Tiệm Viễn, hy vọng có thể nhìn thấy con trai mình phát triển công ty rực rỡ hơn nữa, tiếc rằng dã tâm lớn nhưng mệnh thọ lại ngắn, cầm cự bấy lâu nhưng vẫn không thể đợi đến ngày đó.

    Lục Tiệm Viễn nghĩ tới đây lại thấy nhói lòng, nhìn lại bản kế hoạch một lần nữa, cảm giác được an ủi và đắc ý hơn chút, dù sao so với Lục Tiệm Hành, ưu điểm lớn nhất của hắn chính là ở đây. Được cha yêu thương, hắn cũng không hẳn là khiến ông thất vọng.

    Lục Tiệm Viễn ấn gửi đi, ngồi đung đưa trên ghế da một lúc, rồi mới sang phòng Lục Tiệm Hành.

    Lục Tiệm Hành đang ngồi trên sô pha trong phòng làm việc, lật xem báo trong tay, đang đọc trang giải trí, trên đó là tin tức về show “Nhóm nhạc nam mạnh nhất”.

    Nhân viên kỹ thuật đang bận rộn xóa bỏ những văn kiện công ty trên laptop của anh, trợ lý bên phòng hành chính cũng đang sắp xếp tư liệu, bỏ những phần chưa xử lý vào máy hủy giấy — Lục Tiệm Hành nếu từ chức, những thứ này đều không thể mang đi. Chỉ là mọi chuyện nhìn như đơn giản, nhưng bắt tay vào làm lại khá tốn thời gian.

    Lục em nhìn chồng giấy tờ dày cộp, cũng hơi kinh ngạc: “Sao nhiều đồ vậy?”

    Trợ lý hành chính giật mình, đang định cúi đầu xem lại thì nghe Lục Tiệm Hành nói: “Phần dán nhãn màu hồng trên cùng là phân tích lợi nhuận và phương án đầu tư của ‘Lạc hướng’, đều là chút bản nháp mà thôi, anh lười bỏ đi, thế là cứ vứt đó.”

    Chuyện đầu tư cho ‘Lạc hướng’ đã có từ khá lâu rồi, Lục em có chút ngạc nhiên, đi tới lật vài trang, quả nhiên trên mỗi trang giấy đều chỉ viết vài câu rất ngắn, câu chữ con số cũng không hoàn chỉnh, như là tùy tay viết ra. Hắn rút trang cuối cùng, thế mà lại thấy trên đó viết mấy chữ lớn “Cấp ưu tiên”.

    Lục em giật mình trong lòng, những đối tác được nhóm vào cấp ưu tiên thuộc về đầu tư bảo hiểm, yêu cầu là bảo đảm tiền vốn, gánh chịu nguy hiểm thấp hơn, đương nhiên tỷ lệ hồi vốn cũng rất thấp. Nhưng ngày đó Thiên Di mở cuộc họp, quyết định cuối cùng là lựa chọn “đối tác cấp thấp” — tức là đối mặt với nguy hiểm lớn nhất, nếu như thành công, cũng có thể thu được khoản lợi càng lớn hơn.

    Năm nay “Lạc hướng” thất thu phòng vé, Thiên Di quả thực phải bồi thường không ít tiền.

    Hắn đã không nhớ rõ tình huống trong cuộc họp ngày hôm đó, giờ không nhịn được hỏi: “Hồi đó anh không coi trọng ‘Lạc hướng’??”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Lục Tiệm Hành nhẹ lắc đầu, đặt tờ báo xuống: “Không phải không coi trọng, chỉ là muốn thận trọng hơn mà thôi.” Anh nói xong vỗ chỗ bên cạnh, “Chú ngồi đây.”

    Lục em đặt giấy tờ xuống, qua ngồi ở bên cạnh anh.

    Lục Tiệm Hành nhìn hắn một cái thật lâu, đầu tiên là cười nói: “Sau này phòng làm việc này sẽ là của chú, dù chú nhỏ tuổi hơn anh, nhưng làm việc có quyết đoán hơn, dứt khoát hơn, có tầm nhìn xa trông rộng.”

    Lục em cũng cười: “Đâu có, em vẫn muốn anh ở lại, hai anh em mình đồng lòng mới làm nên chuyện.”

    “Nói thì vậy, nhưng trong công ty họ hàng quá nhiều, anh với bọn họ lại không hòa hợp. Mấy năm qua chú ở giữa phải chịu khó xử, trong lòng anh cũng lấn cấn.” Lục Tiệm Hành nói tiếp, “Huống chi đàn ông ai cũng muốn gây dựng nên sự nghiệp của riêng mình, năng lực của chú bây giờ vững vàng rồi, hoàn toàn có thể tự mình đảm nhiệm.”

    Chức vụ của Lục Tiệm Hành và Lục em có chút trùng lặp, từ trước đến nay mọi người đều xưng hô là Đại Lục tổng Tiểu Lục tổng, hoặc là chủ tịch và phó chủ tịch. Sau khi Lục Tiệm Hành đưa đơn từ chức, xưng hô của Lục em lập tức không còn chữ “Tiểu” hay “Phó” nữa, mấy ngày nay, trong lòng hắn cũng sinh ra cảm giác vui thích vì được một mình nắm lấy quyền lực lớn.

    Lục em không muốn biểu hiện quá rõ ràng, chỉ cúi đầu cười.

    Lục Tiệm Hành lại nói: “Nhưng mà anh muốn nhắc nhở chú một câu.”

    Lục em vội hỏi: “Chuyện gì thế?”

    “Tham nhiều, nhưng không thể liều lĩnh.” Lục Tiệm Hành nhìn hắn, nghiêm túc nói, “Sau này anh chỉ chiếm một ghế trong ban giám đốc, cho dù là quyết sách gì, ta anh đều sẽ theo nguyên tắc thiểu số phục tùng đa số. Sẽ không đưa ra bất kỳ đề xuất nào nữa, nếu như chú đưa ra quyết định trọng đại, tốt nhất cũng nên hỏi qua các thành viên khác trong ban giám đốc.”

    Lục em nghe anh nhắc nhở nhiều lần có chút chán ngấy, gật đầu: “Được rồi, em biết anh muốn vô sự nhàn thân, dù có chuyện gì thì em cũng sẽ không tìm đến làm phiền anh đâu.”
    Lục Tiệm Hành cười đáp: “Như vậy là tốt rồi.” Anh nói xong, dường như có ý sâu xa nói thêm, “Huống chi trong một số thời khắc, lập trường của chúng ta không đồng nhất. Sau này phát triển ra sao, hoàn toàn dựa vào bản lĩnh của chính mình.”

    Lục em cho là anh đang nói tới chuyện trong công ty nhỏ bên kia, bất đắc dĩ nói: “Không phải trước đó đã nói rõ rồi sao, phim điện ảnh của bên anh phát hành có thể tìm bên này mà? Chuyện này đâu cần tránh mặt phải không.” Nói xong lại chờ, thấy Lục Tiệm Hành vẫn kiên trì với ý kiến của mình, đành phải nói lại, “Thôi được rồi, cứ theo ý anh.”

    Không lâu xong giấy tờ đã xử lý xong, trợ lý bưng một thùng giấy vụn chậm rãi đi ra ngoài đổ đi.

    Lục Tiệm Hành đứng dậy chào, lại nghe Lục em hỏi: “Anh, chuyện cấp vốn lần này… Anh nói sẽ không có vấn đề gì chứ?”

    Lục Tiệm Hành đứng lại, quay đầu nhìn hắn.

    Lục em xoa tay cười, vẻ hưng phấn xen cả lo lắng không che giấu nổi: “Chuyện lần này thật sự là quá thuận lợi. Vốn dĩ khi hạng mục của Ngô lão bỗng bị tạm dừng, em còn tưởng rằng quả này mình tiêu đời rồi, công ty bỏ ra không ít tiền vào đó mà. Nào ngờ cuối đường lại gặp lối rẽ. Nếu như lần này chuyện cấp vốn diễn ra thuận lợi, công ty mình sẽ không còn như trước nữa.” Hắn nói xong lại hỏi, “Anh, anh có ý kiến gì không? Chuyện này anh vẫn chưa từng bày tỏ quan điểm.”

    Lục Tiệm Hành nhìn hắn, rũ mắt ngẫm nghĩ một lúc, lại nói: “Thực ra cho dù anh có ý kiến thế nào, cuối cùng chắc chắn sẽ vẫn nghe theo ý của chú.”

    Hai người ngầm thừa nhận chuyện này, Lục em chỉ cười, gật đầu đầy cảm động với anh mình.

    Khi trợ lý ôm thùng giấy đi ngang qua người hắn, khóe mắt Lục em thoáng nhìn qua, rồi bỗng mơ hồ cảm thấy hơi bất an.

    Nhưng mà chút bất an này nhanh chóng bị cảm giác hưng phấn như quan mới nhậm chức thay thế.

    Buổi chiều thư ký dọn dẹp sạch sẽ văn phòng chủ tịch một lần nữa, dọn sạch hoàn toàn mọi thứ. Những thứ như vật trang trí hay sách bút đều được bố trí lại theo sở thích và yêu cầu của tân chủ tịch, ghế dựa của sếp cũng đổi cái mới, thảm trải nền cũng thuê người làm lại theo màu sắc hắn thích, ngoài ra giá đựng sách báo và ấm trà sô pha cũ mà Lục Tiệm Hành từng dùng cũng đều được dọn đi.

    Không khí trong toàn công ty cũng khác hẳn, cuộc chiến quyền lợi này qua miệng mọi người, Lục Tiệm Hành trở thành người thất bại duy nhất. Hiện giờ giám đốc Vương cùng Lục em đồng lòng hiếm thấy, bắt đầu chuẩn bị cho kế hoạch vay vốn, lại nghe nói nhà đầu tư Dương Nguyên sắp tới sẽ đến công ty gặp mặt các vị cấp cao. Những phòng ban khác cũng bị ảnh hưởng, trở nên chủ động tích cực từ trước đến nay chưa từng có.

    Mỗi ngày đến công ty, Trần Thái đều có thể nghe thấy những tin tức nóng hổi, các đồng nghiệp hiển nhiên ôm ấp mong đợi rất lớn về việc công ty lên sàn chứng khoán, lại ngầm tính toán nếu như nội bộ thuận mua, mình có thể kiếm lời bao nhiêu tiền.

    Lại qua thêm mấy ngày, lãnh đạo cấp trên thông báo tổ chức cuộc họp, Trần Thái vẫn tham gia như thường, lại bất ngờ biết được mình và Dương Tuyết đều nằm trong danh sách đề cử cho chức phó giám đốc.

    Trong buổi họp y vẫn tỉnh rụi, nhưng đến buổi trưa lại lập tức gửi đơn từ chức cho Dương Tuyết.

    Cô đương nhiên tỏ ra hết sức kinh ngạc, tuy rằng mừng thầm trong lòng mình bớt được một đối thủ cạnh tranh, nhưng không thể không làm bộ làm tịch bên ngoài, gọi Trần Thái tới phòng làm việc.

    Hai người mỉm cười nắm tay, đều vô cùng khách khí.

    Vẫn là Dương Tuyết mở miệng trước, hỏi y: “Công ty đặt kỳ vọng rất nhiều vào cậu, đang định đề bạt cậu cho chức phó giám đốc, sao cậu lại đột nhiên từ chức chứ?”

    Trần Thái cười đáp: “Chỉ là đưa danh sách đề cử mà thôi, cho dù là lý lịch hay năng lực tôi đều kém xa Dương tổng, cho nên lần này cũng chỉ là làm nền mà thôi.”

    Dương Tuyết nghe mà vui trong lòng, cũng không phải thật tâm khuyên y, hỏi tiếp: “Vậy cậu có tính toán gì về sau không?”

    Trần Thái hơi thở dài: “Chuyện này đang muốn nhờ Dương tổng đây, Tưởng Soái đã có công ty sắp xếp, về sau tôi không phải lo cho cậu ta, chỉ có Tuyết Oánh…” Y ngập ngừng rồi nói thẳng, “Trước đây tôi phân cô ấy qua đây từ chỗ chị Tôn, có lẽ chị ấy sẽ khó tránh khỏi hậm hực. Tuyết Oánh lại đang trong thời kỳ phát triển rực rỡ, công việc cũng được sắp xếp đến tháng sáu sang năm, cho nên nếu như có thể, kính nhờ chị Dương có thể đón cô ấy về đây và quan tâm tới cô ấy nhiều hơn.”

    Dương Tuyết thoải mái gật đầu: “Vừa hay dưới tay tôi không có nghệ sĩ nữ, năm nay sức hút của Tuyết Oánh khá cao, cũng là một tài năng đáng được bồi dưỡng, không thành vấn đề.” Cô nói xong lại do dự, “Thế nhưng còn La Bác…”

    Trần Thái nói: “Bước đầu của La Bác bây giờ có chút phiền phức. Tôi muốn dẫn anh ấy đi, nhưng vẫn chưa hỏi ý kiến của anh ấy.”

    “Anh ta nhất định rất vui lòng, nghệ sĩ nam trong công ty quá nhiều, nếu như anh ta ở lại, sẽ khó mà có không gian lớn để tồn tại.” Dương Tuyết nói đến đây, lại nghĩ về sau sợ là sẽ ít cơ hội gặp mặt, cũng không nhịn được hơi xúc động, vỗ cánh tay y, cười nói, “Trần Thái, cậu là một người có tài, cũng là người tốt.”

    Sau đó ngừng một lát rồi mới nói tiếp, “Trước đây tôi giap thiệp với rất nhiều người, người có thể vừa gặp đã cãi nhau với tôi một trận mà còn không bị thiệt thòi, cũng chỉ có mình cậu.”

    Nói xong hai người đều cười ha ha.

    Trần Thái buổi chiều liền gọi điện lần lượt cho Tuyết Oánh và La Bác thông báo. Hai người đều nói chuyện rất thuận lợi, khiến Trần Thái bất ngờ chính là La Bác không do dự chút nào, thậm chí không hỏi y có công ty nào khác hay chưa.

    Đơn từ chức còn cần hai ngày để phê duyệt, y bàn giao xong xuôi, lại trả chiếc xe thể thao màu cam cho công ty. Cuối cùng không còn việc nữa thế là suốt mấy ngày cứ theo sát Lục Tiệm Hành.

    Ngày diễn ra chung kết “Nhóm nhạc nam mạnh nhất”, Trần Thái lái một chiếc xe thể thao đa dụng, cùng Lục Tiệm Hành đến xem chung kết.

    Hai người vô cùng khiêm tốn đội mũ lưỡi trai, chen lẫn trong đám người đứng xem. Fan hâm mộ xung quanh còn tưởng hai người là fan nam, dồn dập hỏi xem người họ yêu thích là ai. Lục Tiệm Hành không chịu được mấy cô gái cứ ồn ào truy hỏi, lại hơi chút ngại ngùng, liền kéo mũ thấp xuống tận mũi, che kín cả khuôn mặt. Trần Thái cười trò chuyện cùng mọi người, khen tất cả các thí sinh một lượt.

    Có một cô gái khoảng ngoài 30 cười đưa cho y một chiếc quạt cổ vũ của fan, rồi thẹn thùng nói: “Anh đẹp trai ơi có thể giúp tôi giơ quạt lên cổ vũ được không? Anh cao như thế, cậu bé nhà tôi sẽ dễ dàng thấy hơn.”

    Trần Thái cười gật đầu, tò mò hỏi: “Bảng đèn sáng trong tay cô là cái gì?”

    Cô gái kia vội đáp: “Là bảng đèn led, cái này khá nặng.”

    Xung quảng chỉ có hai người là đàn ông, Trần Thái liền xung phong nhận việc, “Để tôi giơ giúp cô cái này cho.”

    Cô gái fan hâm mộ rất mừng, Trần Thái nhận lấy rồi nhìn, hình trên bảng hình vuông thế mà lại là một chữ “Soái”.

    Ra là fan của Tưởng Soái.

    Y đang cầm nghiên cứu, Lục Tiệm Hành bên cạnh bỗng thò tay ra đoạt lấy, còn xoay mặt chữ “Soái” vào trong.

    Trần Thái: “…”

    Fan của Tưởng Soái quay đầu lại nhìn chằm chằm khó hiểu, Trần Thái vội giải thích, “Anh ấy chân dài hơn, giơ lên càng cao.”

    Fan không chút nghi ngờ y, chắp tay cảm ơn hai người.

    Đến khi mọi người quay đi, Trần Thái mới lôi kéo Lục Tiệm Hành đè giọng hỏi: “Anh làm gì thế, tâm huyết của fan người ta, vật này đắt lắm đấy.”

    “Đắt đến đâu?” Lục Tiệm Hành rất tức giận, hất mũ lên trừng y, “Em mà dám giơ lên, bản tổng tài sẽ đập tiền để mua lại toàn bộ bảng đèn Soái Soái trong hội trường này.”

    “…” Trần Thái nháy mắt mấy cái, vô tình bóc mẽ anh, “Anh đã hông còn là tổng tài nữa.”

    Lục Tiệm Hành: “… Anh đây còn có một công ty nhỏ.”

    “Nhỏ bé không xứng có nhân quyền, ” Trần Thái cố ý nói, “Anh mau đưa cho em, anh mà không đưa chút nữa em sẽ hét lên đấy. Soái Soái Soái Soái tôi yêu cậu, giống như chuột yêu gạo…”

    “!!” Lục Tiệm Hành càng tức giận hơn, thấy Trần Thái hung hăng, lại sợ y hô thật, chỉ đành cười lạnh nhét trả lại bảng đèn cho y.

    Trần Thái ha ha ha cười anh, thừa dịp mọi người không chú ý, cố ý chu miệng “moah” một cái. Nhưng mà y vừa ôm bảng đèn vào lòng thì nghe thấy Lục Tiệm Hành chỉnh mũ cho thẳng, quay đầu lại nói với người xung quanh: “Các cô gái xinh đẹp có bảng đèn của Triệu Dương không?”

    Trần Thái: “??”

    Bên cạnh lập tức có người hô lên: “Em có, anh đẹp trai ơi anh có thể giơ lên giúp không? Anh cũng là ‘Mặt trời nhỏ’ sao?”

    Lục Tiệm Hành nói: “Tôi vốn là một thành viên thuộc Bạch Đàn, vô cùng vô cùng yêu thích Vưu Gia, nhưng bây giờ lại thích Triệu Dương rồi!” (Bạch Đàn là tên FC của Vưu Gia)

    Trần Thái: “!!!” Vô cùng cái đầu anh!

    Y quay đầu sang nhìn đám fan kia, nào ngờ các cô chẳng chút để ý, cười đưa bảng đèn chữ “Dương” tới, còn truyền đạt: “Em cũng thế, giống nhau rồi! Em thích cả hai người!”

    Lục Tiệm Hành cũng cười đáp lại, nhận lấy bảng đèn, cố tình đụng vào vai Trần Thái một cái, hừ nói: “Đúng thế! Tôi cũng đều thích.” Lại nhỏ giọng nói, “Coi như đang giơ của Vưu Gia.”

    Trần Thái: “…”

    Hai người đứng đó đối lập trong âm thầm, ai cũng không thèm để ý đến ai.

    Sau một lát các huấn luyện viên dẫn theo các thí sinh lên sân khấu, xung quanh đột nhiên vang lên những tiếng hò hét chói tai, tiếng hô xung thẳng vào màng tai gần như khiến người ta choáng váng hoa mắt, không phân biệt được Nam Bắc.

    Trong hỗn loạn không biết ai nói trước tiên: “Có đổi không?”

    Người kia tức giận “Hừ” một tiếng, cũng trả lời rất nhanh: “Đổi!”

    Chương 97

    Bầu không khí ngày chung kết vô cùng sôi động, nhưng mà thời gian kéo dài khá lâu. Ban đầu Trần Thái còn cùng Lục Tiệm Hành phân chia giờ bảng đèn cho mọi người. Sau đó đến khi nhóm thí sinh bắt đầu biển diễn, fan của những người khác cũng tìm tới đòi giúp đỡ.

    Cuối cùng hai người liền dứt khoát cậu A biểu diễn thì giơ bảng đèn của A, cậu B biểu diễn thì giơ của cậu B, bận đến mức mỗi tay một cái, “Soái” hay “Dương” cũng chẳng phân biệt nữa, tên của tất cả thí sinh đều được giơ lên một lần.

    Đợi đến giây phút công bố kết quả cuối cùng, Trần Thái thấy cánh tay của mình mỏi đến mức run run…

    Tuy rằng không phải fan hâm mộ theo đuổi thần tượng, nhưng hai người bọn y vẫn cứ hồi hộp. MC bắt đầu công bố từ vị trí thứ tư, trước khi đọc tên trên màn hình lớn sẽ xuất hiện đoạn VCR giới thiệu của người này, từ khi bắt đầu vào nhà chung huấn luyện cho đến đêm thi cuối cùng, có khi là xúc động có khi là hài hước.

    Tưởng Soái quả nhiên debut ở vị trí số 3, Trần Thái cảm thấy hơi yên lòng, lại tiếp tục nhìn lên sân khấu. Người thứ hai… Người thứ nhất…

    Bốn thí sinh đứng đầu lần lượt đi sang một bên, tìm đúng chỗ của mình ngồi xuống. Triệu Dương vẫn còn đang đứng ở chỗ cũ, cùng mấy người khác ngửa mặt lên, nhìn màn ảnh lớn.

    Khoảng cách quá xa, Trần Thái cũng không thấy rõ biểu cảm trên mặt bọn họ là căng thẳng hay là tuyệt vọng, xung quanh đã có bạn fan bắt đầu khóc, Trần Thái cũng ngẩng đầu nhìn phía trước, nín hơi mà đợi.

    MC nói: “Giọng hát của cậu ấy như đi vào lòng người, mỗi lần nghe thấy đều giống như được cậu ấy dẫn vào trong một cõi mơ hư ảo…”

    VCR bắt đầu phát đoạn phim, một người thanh niên mặc chiếc áo T-shirt màu trắng, vừa lầm bầm với anh quay phim rằng mình đang rất hồi hộp, vừa đi về phía ký túc xá.

    Là Triệu Dương.

    Xung quanh bùng nổ tiếng reo hò, thỉnh thoảng có những người khóc nấc gọi tên các thí sinh bị loại.

    Trần Thái cười, lại đụng vào Lục Tiệm Hành, “Đi thôi.”

    Lục Tiệm Hành hỏi: “Về luôn à?”

    “Ra hậu trường trước đã, ” Trần Thái ôm lấy cánh tay của anh chen ra ngoài, giải thích, “Chào Tưởng Soái một câu đã.”

    Hai người chen chúc ra ngoài, vô cùng chật vật. Đằng sau cánh gà có rất nhiều người, nhân viên của các công ty hôm nay đều có mặt, tất cả đứng ở đó chờ. Dương Tuyết cũng có mặt, hơi ngạc nhiên khi nhìn thấy hai người, tiến tới chào hỏi vài câu.

    Tổ sản xuất rất nhanh đã gọi Tưởng Soái đến, cậu đang mặc bộ đồ biểu diễn, trên mặt có trang điểm, bước nhanh cùng nhân viên, vẻ mặt rất biết kiềm chế biểu cảm, giờ vậy mà đã có khí chất của thần tượng.

    Trần Thái cảm thấy vui mừng, đợi khi cậu tới gần mới cười với cậu: “Cậu biểu diễn rất tuyệt.”

    “Em biết, ” Tưởng Soái gật đầu, “Em có nhìn thấy anh.”

    Bên cạnh có cả Dương Tuyết và Lục Tiệm Hành. Trần Thái vốn đã chuẩn bị xong một bụng những lời muốn dặn, giờ lại sợ mình vượt quá chức phận, suy nghĩ một chút rồi chỉ đành nói sơ qua lý do đến của mình: “Anh đã từ chức rồi.”

    Hắn nói xong nhìn ra Tưởng Soái trong mắt giật mình, liền bổ sung: “Công ty có tân kế hoạch mới, anh đã sớm gửi đơn từ chức rồi.”

    “Ồ, rất tốt.” Tưởng Soái gật đầu, không nói gì thêm.

    Dương Tuyết lại nói vài câu với Trần Thái, sau một lát lại nghe thấy Tưởng Soái hỏi: “Ừm, anh Trần…”

    Trần Thái ngẩn ra, hơi chút bất ngờ khi nghe cậu gọi mình như thế.

    Tưởng Soái chỉ sang bên cạnh, nhìn Lục Tiệm Hành, lại nhìn cậu: “Em có thể nói riêng vài câu với anh không?”

    Hai người đi sang bên cạnh hai bước, Trần Thái vốn định cùng cậu đi ra ngoài, Tưởng Soái cười khổ: “Thôi đừng, ở nơi này luôn đi.”

    Hai mắt Lục Tiệm Hành nhìn chòng chọc phía sau cậu, cậu cũng không muốn cứ bị người ta đề phòng.
    Trần Thái có chút lúng túng, cố kiếm đề tài để nói: “Chút nữa cậu phải quay lại sân khấu đúng không.”

    “Vâng, ” Tưởng Soái đáp, “Một Chút nữa bọn em phải bỏ phiếu quyết định trưởng nhóm, sau đó còn có một tiết mục biểu diễn. Anh… Đang định đi luôn?”

    Trần Thái gật đầu.

    “Thực ra em đã nghĩ rồi, nếu như anh đi cùng anh ta cũng rất tốt, đến công ty của mình sẽ bớt phải chịu chèn ép. Nếu như không phải em cứ nhát quyết tìm anh, anh không muốn ký, anh ta chắc chắn sẽ không ép anh.”

    “Cậu đừng nghĩ nhiều, ” Trần Thái cười giải thích, “Hồi đó anh cho rằng cậu chỉ muốn chơi bời nên mới không muốn ký hợp đồng với cậu. Cậu đột nhiên muốn làm minh tinh khiến anh vô cùng bất ngờ. Đương nhiên bản thân cậu rất ưu tú, cũng là mầm mống tốt.”

    Tưởng Soái cười: “Khi đó em quyết định quả thật là hơi kích động. Bởi vì gặp một ít chuyện.”

    Trần Thái vẫn luôn hiếu kỳ vì sao cậu đột nhiên đổi chủ ý, hết lần này tới lần khác hỏi nhưng Tưởng Soái vẫn kín miệng như bưng.

    Lúc này đối phương đột nhiên nhắc đến, y không nhịn được truy hỏi: “Chuyện gì thế?”

    Tưởng Soái quay đầu nhìn sang chỗ khác, do dự một lát mới nói: “Lúc em và anh trai đi chơi, có nhìn thấy một người bị đánh.”

    Trần Thái sửng sốt.

    “Đó là một người đại diện, vốn đi cùng một nữ diễn viên mời người ta ăn cơm, sau đó hình như là thay nữ diễn viên cản rượu nói chuyện nên bị đánh, quỳ gối ở đó để người ta tát vào mặt. Khi đó em định lo chuyện bao đồng…” Tưởng Soái nói tiếp, “Nhưng anh em lại nói, chuyện như vậy vẫn thường hay gặp, trừ phi bản thân anh đủ sức hoặc là phải có chống lưng lớn.”

    “Vậy là cậu… cảm thấy mình có chút quan hệ, cho nên ta nếu tôi làm người đại diện cho cậu thì sẽ không có chuyện gì hả.” Trần Thái dở khóc dở cười, dù có thế nào y cũng không bao giờ nghĩ Tưởng Soái là bởi vì lý do này, lại ngẫm nghĩ, chẳng trách cậu nhóc này từ đầu đã huênh hoang, tuyên bố sau này y chỉ cần dẫn dắt cậu ta là được, mấy chuyện vặt vãnh xấu xa để cho người khác làm, chắc chắn sẽ không chịu thiệt.

    Tưởng Soái lại cưới, cúi đầu: “Khi đó em khá ngây thơ, giờ tự em cũng thấy buồn cười.”

    Cậu nói xong một tràng, lại nói thêm, “Nhưng mà cũng hay ở chỗ, bởi vì cái chuyện này mà giờ em coi như vào ngành rồi. Khoảng thời gian này em đã nghĩ rất nhiều, cũng có cách nghĩ khác về chuyện sau này. Tuy rằng hôm nay đã kết thúc cuộc thi rồi, nhưng với 5 người debut bọn em, tất cả mới chỉ mới bắt đầu. Không thể cùng anh trở thành… chiến hữu, em rất tiếc nuối. Hi vọng sau này, em có thể cùng những người chiến hữu bây giờ đi được thật xa.”

    Trần Thái thấy xúc động, cười chúc phúc cậu: “Cậu nhất định có thể được. Cố lên!”

    Một nhân viên công tác chạy đến đây.

    Tưởng Soái gật đầu, cười với y, vung tay lên: “Anh cũng vậy. Em đi đây.”

    Cậu quay người thật nhanh đi theo nhân viên công tác, Trần Thái vẫn đứng đó nhìn, mãi đến tận khi bóng dáng cậu biến mất, mới quay người nhìn sang khuôn mặt hậm hực của Lục Tiệm Hành.

    Trần Thái lặng lẽ véo anh một cái, hai người lại chào hỏi những người khác rồi đi lấy xe.

    Lục Tiệm Hành ban đầu còn kìm chế, đi được bước, thấy Trần Thái không có ý giải thích, rốt cục không nhịn được hỏi y: “Vừa nãy hai người nói gì thế?”

    Trần Thái liếc anh: “Anh hỏi chuyện này làm gì?”

    “Anh là chồng em mà còn không thể hỏi một chút?” Lục Tiệm Hành nói, “Cậu ta có làm ô nhiễm em bằng ngôn ngữ hay tinh thần không?”

    “!!” Trần Thái quả thực cạn lời, nhỏ giọng thầm thì, “Người ta vẫn còn là cậu thanh niêm ngây thơ đấy, anh đừng có luôn nghĩ xấu như thế.”

    Lục Tiệm Hành không phục: “Cậu ta á? Cậu ta mà là thanh niên ngây thơ, vậy anh đây chính là ‘El Nino’(1) thơ ngây rồi.”

    “…” Trần Thái quả thực xấu hổ thay anh.

    Lục Tiệm Hành thấy y không lên tiếng, dứt khoát giơ tay nắm cánh tay y, kéo về phía mình.

    Trần Thái không khỏe bằng anh, vội nhỏ giọng nhắc: “Đêm nay có không ít cánh phóng viên ở đây, anh chú ý một chút.”

    Lục Tiệm Hành ngẫm nghĩ, bỗng nhiên nói: “Thế này có gì hay mà để ý, anh muốn nói với em một dự án.”

    Trần Thái ngẩn người: “Dự án gì?”

    Lục Tiệm Hành nói: “Dự án hơn trăm triệu. Tích góp một thời gian rồi, vẫn luôn muốn nói với em, thế nhưng em bận quá.”

    Trần Thái quả thực hết hồn.

    Chẳng trách Lục Tiệm Hành muốn từ chức, chẳng lẽ kiếm bộn tiền rồi?! Còn muốn dẫn theo cả mình? Nhưng mà y chẳng hiểu gì cả, sẽ không cản trở gì chứ?

    “Em không biết gì hết, tìm em không sợ sẽ phiền phức thêm sao?” Trong lòng Trần Thái hơi kích động, “Nhưng mà em không nhúng tay vào, chỉ xem trò vui cũng được.”

    Lục Tiệm Hành lại lắc đầu: “Không, việc này chúng ta phải bàn bạc thật kỹ. Ngươi Em không biết gì cũng không sao, có anh lo.”

    “Đi đâu bàn bạc?” Trần Thái nôn nóng đi lấy xe, đợi khi Lục Tiệm Hành lên xe lại kích động nói, “Em có cần phải đi thay quần áo không?”

    “Phải thay chứ, đã chuẩn bị sẵn quần áo cho em rồi.” Lục Tiệm Hành nói, “Về nhà là được.”

    Trần Thái phóng như bay về nhà, ồn ào xông thẳng vào phòng thay đồ, vừa vào cửa, nhất thời suýt té ngửa.

    Bên trong phòng thay đồ, có treo mấy bộ quần áo tình thú… Bộ đồ liền thân có tai thỏ, phía dưới là quần lót chữ T. Bên cạnh là một bộ giống như đồ bơi, rồi cả đồ da báo, đằng sau còn kẹp một cái đuôi lông xù thật to, còn có mấy bộ hình như là đồng phục, trang phục bệnh nhân, trang phục cảnh sát, trang phục hàng không… Đều đủ cả.

    Dự án hơn trăm triệu…

    Hóa ra là hơn trăm triệu ‘thằng cháu chắt’…

    Giời ạ…

    Trần Thái giờ mới hiểu ra, quả thực muốn chửi tục.

    Phía sau có tiếng bước chân, y quay đầu lại nhìn, quả nhiên thấy Lục Tiệm Hành đã khoác một cái áo blouse trắng giả dạng đi ra.

    Trần Thái: “…”

    Tuy rằng đẹp trai vô cùng, thế nhưng y vẫn rất giận.

    Lục Tiệm Hành còn hí hửng lắm, nôn nóng vẫy tay với y: “Nào, để anh bác sĩ đo nhiệt độ cho em nhé.”

    “Không cần, hôm nay em sẽ làm bác sĩ.” Trần Thái chống eo, cười lạnh nói, “Bác sĩ Trần trước hết sẽ cắt bao quy đầu cho anh.”

    Chương 98

    Trần Thái ở nhà “bạo hành” Lục Tiệm Hành một trận, tuy rằng cuối cùng vẫn bị bàn bạc đủ loại “dự án”, nhưng mà trong lòng vẫn thấy được hả giận.

    Hai người ở nhà thư thản mấy ngày, dù sao cũng không có việc làm, vừa không có người ngoài tìm đến cũng không còn những tiếng chuông điện thoại liên tục, thỉnh thoảng có người gửi tới lời chúc mừng giáng sinh năm mới sớm, có lỡ xem hay xem muộn cũng không sao. Trần Thái quả thực thoải mái sắp chết rồi, chỉ có điều thỉnh thoảng lúc ngủ lại nằm mơ, vẫn mơ mình đi làm bận tối mắt, hoặc là đi họp bị muộn giờ hay hẹn gặp đối tác nhưng bị kẹt xe. Tâm trạng lo lắng trong mơ không hề biến mất, sau khi tỉnh lại mất nửa ngày để hồi thần.

    Bởi vậy mới nghỉ ngơi mấy ngày, Trần Thái đã không chịu được, la hét muốn đi làm.

    Lục Tiệm Hành khuyên y: “Em bị căng thẳng suốt thời gian dài, bận rộn đến mức bóng cũng không theo không kịp người, giờ khó khăn lắm mới được nghỉ ngơi, thả lỏng thêm mấy ngày không được à?”

    Trần Thái nói: “Trời sinh em đã có số vất vả, anh mau sắp xếp cho em đi.”

    Lục Tiệm Hành nhớ tới trước kia y luôn tránh hiềm nghi, cố ý lườm y: “Không phải em nên đi phỏng vấn trước à? Anh sắp xếp cho em thì không sợ người khác nói em đi cửa sau hửm?”

    “Không sợ đấy, ” Trần Thái học anh lườm lại, “Đi cửa sau thì đi cửa sau, sợ cái gì mà sợ.”

    Lục Tiệm Hành: “…”

    Được rồi, không sợ thì sắp xếp vậy.

    Anh gọi cho giám đốc Lưu, trước tiên sắp xếp văn phòng cho Trần Thái, lại nghĩ một chút, thế là cũng xếp luôn cho mình một cái. Mặc dù là tổng tài nho nhỏ, thế nhưng không thể qua loa, trong phòng làm việc còn phải thêm cả phòng nghỉ ngơi.

    Trần Thái ngồi bên cạnh gác chéo chân nghe, lại thấy buồn chán thế là giơ chân mò mẫm lên đùi Lục Tiệm Hành.

    Điện thoại ngắt máy, Lục Tiệm Hành nắm cổ chân y, vẻ mặt đắc ý muốn tranh công.

    Trần Thái lại chỉ suy nghĩ đâu đâu: “Giờ sẽ chờ La Bác hủy hợp đồng với bên kia. Trước đó họ nói chuyện này không dễ giải quyết, phải mất mấy ngày. Mai em sẽ đi hối thúc tiếp. Nếu thuận lợi thì thứ hai sẽ tới Wana báo cáo luôn.” Y nói xong lại hỏi, “Việc này phải hỏi anh trước, phía La Bác anh định phân chia lợi nhuận thế nào.”

    Lục Tiệm Hành hỏi: “Trước đó anh ta được chia ra sao?”

    “Hợp đồng ban đầu có phần khắc nghiệt, anh ấy ký ít năm cho nên công ty nắm hết, tiền của anh ấy dùng hết vào trả lương cho trợ lý và phí tuyên truyền, thê thảm vô cùng.” Trần Thái nói, “Yêu cầu của bọn em cũng không cao, tiêu chuẩn như Vương Thành Quân được không?”

    Lục Tiệm Hành mất hứng nói: “Bọn em? Em cùng bọn với ai hửm?”

    “Với anh, ” Trần Thái lập tức dẻo mồm dỗ dành, “Chúng ta, kiếm ít tiền, làm nhiều việc, có được không?”

    “Anh dám nói không sao, ” Lục Tiệm Hành kéo y dựa vào người mình, “Coi như hàng ngày làm từ thiện với em.”

    Trần Thái cười ha ha, được đắc ý còn ra vẻ, nói anh: “Hôn quân.”

    Lục Tiệm Hành ừ một tiếng, hôn y bẹp một cái, “Yêu hậu.” (Yêu hậu: chỉ hoàng hậu với ý xấu, mê hoặc khiến hoàng đế thành hôn quân)

    “Yêu hậu” lại ở nhà gây họa thêm hai ngày, rốt cuộc nhận được thông báo từ Thiên Di kêu y tới ký các giấy tờ bàn giao và lấy đồ đạc. Các đồng nghiệp đã xếp đồ cá nhân của y vào trong một cái thùng nhỏ. Bởi vì mối quan hệ của Trần Thái với mọi người cũng không tệ, dù mọi người không biết nội tình nhưng đều chúc phúc cho con đường sau này của y.

    Trần Thái lần lượt cảm ơn từng người, buổi trưa lại xuất hầu bao, mời mọi người xuống nhà ăn mới mở dưới lầu ăn cơm. Cả nhóm đứng chờ trước thang máy, đang rôm rả chuyện trò thì bỗng cửa thang máy mở ra, Lục Tiệm Viễn và mấy người mặc âu phục đi giày da bước ra.

    Trần Thái thấy00 mấy người đó ăn mặc và khí chất khác hẳn người trong Thiên Di, đoán thầm xem là nhân vật lớn nào, vì vậy cùng những người khác đồng loạt yên lặng, lui về phía sau nhường đường cho mấy người. Đợi cho mấy người đó đi khỏi, các đồng nghiệp chen chúc bước vào thang máy, Trần Thái mới nhỏ giọng hỏi người bên cạnh: “Những người ban nãy là ai thế?”

    Đồng nghiệp ngạc nhiên: “Cậu không biết à?”

    Có người khác nói: “Khoảng thời gian này Trần Thái không ở công ty, đương nhiên không biết rồi.” Dứt lời người đó kéo y, giải thích, “Mấy người đó chính là Công ty đầu tư Dương Nguyên, đến đây mở cuộc họp đấy.”

    Đồng nghiệp lúc nãy cũng gật đầu: “Người đi bên cạnh Lục tổng bên họ Quan, hình như là một người máu mặt. Nghe bọn họ nói hình như giá cả bây giờ vẫn chưa đàm phán xong, đây đã là vòng đàm phán thứ hai rồi.”

    Trần Thái nói: “Chuyện liên quan đến tiền tươi thóc thật nên sẽ rắc rối hơn, đợi đến khi đàm phán xong thì tất cả sẽ thuận lợi.”

    “Đúng vậy, bọn tôi cũng nghĩ như vậy, ” đồng nghiệp cười nói, “Nhưng mà nếu như lần này suôn sẻ, cậu đi từ chức đúng vào thời điểm này là thiệt lớn rồi.”

    Trần Thái lắc đầu cười nói: “Dù sao cũng xin nghỉ rồi, còn có thể làm sao được, thôi kệ đi.”

    Nói xong thang máy đã đi tới dưới sảnh, mọi người vui vẻ đi ra ngoài. Một người đồng nghiệp chen lời ban nãy lại bước chậm lại so với mọi người, lặng lẽ kéo cánh tay Trần Thái hỏi: “Có phải là cậu đã nghe được tin gì không?”

    Trần Thái nhìn anh ta ngờ vực.
    Người kia cũng đánh giá vẻ mặt y, một hồi lâu sau lại nói: “Thôi, nhìn vẻ mặt cậu hình như cũng không biết gì.”

    Trần Thái giờ mới hiểu, đè thấp thấp giọng hỏi: “Tin gì thế?”

    Đồng nghiệp do dự một lát, chờ khi cách xa những người khác mới nhỏ giọng nói tiếp: “Tôi nghe nói chuyện vay vốn lần này bởi vì dự án của Tiểu Lục tổng bị kẹt, một phần tiền của công ty lại đổ vào dự án của Ngô lão. Thế nên Tiểu Lục tổng mới tìm tới người nhà họ Tưởng để cầu cứu, kết quả lỗ thủng quá lớn không thể lấp được, thế nên mới đồng ý yêu cầu của bên Dương Nguyên.”

    Trần Thái sửng sốt, dự án của Ngô lão y có biết đến, hồi trước trên bữa cơm ăn cùng Lục Tiệm Hành có đánh cược, hình như là vì vấn đề này.

    Xảy ra vấn đề rồi?

    “Không nói những cái khác, chuyện này có phải là có chút kỳ lạ không? Dự án phim của Ngô lão ngừng rồi, con trai ông ta liền giới thiệu cơ cấu người khác tiến vào.” Đồng nghiệp không giấu được lo lắng, “Cho nên bây giờ hoang mang vô cùng, công ty hoặc là có chuyện tốt, hoặc là có chuyện lớn.”

    Trần Thái giật mình nói: “Còn có việc này à?”

    “Bởi vậy tôi mới hỏi cậu có biết gì hay không, vốn là hồi trước có một công ty khác muốn chiêu mộ tôi, đưa ra mức lương sau khi trừ thuế cao hơn công ty mình không ít, ” đồng nghiệp nhìn y, nói chân thành, “Nếu cậu có tin tức gì thì mau tiết lộ đi. Giờ tôi đang cuống chết mất, vừa sợ mình mà nhảy việc sẽ bỏ lỡ chuyện tốt, lại sợ không nhảy thì dính phải chuyện xấu sẽ bỏ qua cơ hội.”

    Trần Thái lắc đầu: “Tôi từ chức vì lý do cá nhân, không liên quan đến việc này.” Y ngừng một lát, lại giải thích thêm, “Tôi đang quen một người, người ta không đồng ý tôi làm việc ở đây.”

    Đồng nghiệp ngẩn ra, giờ mới hiểu, cười chúc phúc: “Chẳng trách, vậy chúc vợ chồng hai người hạnh phúc nhé.”

    Trần Thái cười miễn cưỡng với người ta.

    Trong lòng y vẫn còn nghi vấn, sau khi về nhà không nhịn được vẫn hỏi Lục Tiệm Hành, thế mà anh lại thản nhiên nói: “Tiền vốn có chút vấn đề thật.”

    Anh vừa nói vừa thái rau, trước đây làm cơm chỉ là làm cho ra vẻ, giờ rèn luyện nhiều hơn, giơ tay nhấc dao thái chặt cũng chuyên nghiệp hơn hẳn.

    Trần Thái sợ anh cắt vào tay, chờ anh làm xong mới tiếp tục hỏi: “Vì chuyện này mà anh từ chức à?” Nói xong cố ý lườm anh một cái, cười xấu xa, “Hóa ra anh cũng là một quả bánh trôi Tàu trong ngoài bất nhất.” (Bánh trôi Tàu bên ngoài màu trắng, bên trong màu đen của hạt mè)

    “Em mới là bánh trôi ấy, anh rõ ràng bánh màn thầu.” Lục Tiệm Hành không đồng ý, giải thích, “Lý do anh từ chức không hoàn toàn do chuyện này. Tiệm Viễn có chút tâm lý hư vinh, công ty hai ba năm nay mới có chuyển biến tốt, thế mà chú ấy đã gấp rút muốn đầu tư dự án lớn.

    Thực ra không chỉ dự án của Ngô lão, công ty bỏ không ít tiền đầu tư cả vào show thực tế và bất động sản, nếu như làm không tốt rất dễ dàng trở thành tài sản xấu. Trước đây anh còn có thể khuyên nhủ chú ấy, giờ ở trong công ty ngày càng nhiều người có thể há mồm nói chen vào, chú ấy lại nhân nhượng quá với họ hàng, cho nên càng về sau sẽ càng khó giải quyết. Thay vì sau này bị người xúi giục, chi bằng giờ anh chủ động rút lui thì hơn.”

    “Vậy anh có nhắc nhở anh ta không?” Trần Thái lo lắng nói, “Nhìn có vẻ không hề đáng tin cho lắm.”

    “Những thứ nên nhắc nhở đều đã nhắc rồi, chú ấy không nhất định nghe vào.” Lục Tiệm Hành nói xong lườm y, “Em quan tâm chú ấy như vậy làm gì? Không phải nên quan tâm anh hả?”

    “Sau này em nhất định phải quan tâm anh chứ, ăn cơm cùng anh cơ mà… Ầy anh đừng có suốt ngày học cái kiểu lườm em, vẻ mặt đó không hay, không phù hợp với thần thái của tổng tài…”

    Trần Thái cũng không bận tâm vớ vẩn, cười hì hì lại gần ôm anh từ đằng sau như con gấu, ló đầu hỏi, “Tối nay ăn món gì thế?”

    “Mau tránh ra, ” Lục Tiệm Hành vội vã giãy y ra, “Chút nữa bị bắn dầu bây giờ.”

    Mấy ngày nay anh chuyên tâm nghiên cứu thực đơn, cơm tối làm rất phong phú, nào là thịt bò hầm rượu vang kiểu Pháp, nào là sò hấp rượu, còn có hai món xào và một bát canh.

    Trần Thái khen không dứt miệng với mấy món này, định ăn vụng mà không được cho phép. Mãi mới bày được đồ ăn lên bày, mới vừa cùng Lục Tiệm Hành đụng vào cái bát thì bỗng nghe thấy tiếng điện thoại đặt cạnh kêu vang.

    La Bác ở đầu dây bên kia nói: “Anh Trần, tôi có thể xin đến công ty báo cáo muộn hơn 2 ngày được không?” Anh nói xong ngập ngừng, có vẻ áy náy giải thích, “Con gái tôi bị bệnh, giờ mới vừa đưa con bé đến bệnh viện.”

    Vợ anh còn phải đi làm, trước đó bà nội còn giúp đỡ trông nom, nhưng lần này vì anh ở trong đoàn phim suốt mấy tháng, con trẻ lại rất dính người, cứ gào khóc đòi bố. La Bác cũng bất đắc dĩ lắm, đành phải chủ động nhắc đến với Trần Thái, cũng hơi lo Trần Thái để bụng.

    Trần Thái vội nói: “Không sao, anh cứ ở nhà với con trước đi. Hai ngày này chỉ có hoạt động duy nhất là bữa tiệc liên hoan vào tối ngày kia, tôi đã mượn trang phục cho anh xong rồi, ngày mai sẽ đưa qua trước cho anh.”

    Bộ quần áo này là của Lục Tiệm Hành, hiện giờ Trần Thái không còn dẫn dắt Tưởng Soái, không tiện đi nhờ Dennis giúp đỡ, nếu y dựa vào quan hệ xã hội của mình thì lại phải cân nhắc đến địa vị và hình tượng của La Bác. Vì vậy nghĩ tới nghĩ lui, dứt khoát cứ tìm một bộ mới của Lục Tiệm Hành. Toàn thân bộ này là màu xám đậm, vừa lịch lãm vừa thu hút, lại nhờ thợ sửa nhỏ lại theo kích cỡ của La Bác.

    Lục Tiệm Hành cũng rất hào phóng, anh đoán La Bác sẽ không có bộ quần áo nào ra hồn, liền để Trần Thái đưa quần áo cho La Bác. Hơn nữa anh ta cũng không thể so với những minh tinh khác, quần áo chỉ cần chọn khéo thích hợp thì dù có mặc lặp lại hai lần cũng sẽ không bị người ta chê cười.

    Chỉ là La Bác lại hơi chút băn khoăn. Liên tục nói mình cũng có hai bộ âu phục, đều rất gọn gàng.

    Trần Thái không tiện nhiều lời, chỉ hỏi con gái anh nằm ở bệnh viện nào, ngày mai mình sẽ qua thăm một lát.

    Hôm sau, y cầm theo một bó hoa và búp bê tới bệnh viện thăm bệnh, trò chuyện với cô bé hai câu rồi mới đánh tiếng kêu La Bác xuống lầu, lấy quần áo và giày từ trong xe ra đưa cho anh.

    La Bác có chút lúng túng.

    Trần Thái nhìn anh râu ria xồm xàm, lúc này mới nói: “Anh đừng ngại, tối mai tôi đưa anh tới đó là để tìm cơ hội gặp gỡ người khác, người dựa vào quần áo ngựa dựa vào cái yên, anh chăm chút cũng là thể hiện anh tôn trọng người khác. Đến lúc đó không chỉ có quần áo phải thay đổi, mà mặt mũi cũng phải trang điểm kĩ càng một chút, dù sao lúc sau còn có hoạt động thảm đỏ.”

    La Bác vội nhận lấy, gật đầu liên tục: “Ngày mai tôi nhất định sẽ tới sớm, không làm lỡ chuyện này.”

    “Tôi sẽ tới đón anh, cũng không cần đi quá sớm, ” Trần Thái nói xong lại chỉ trên lầu, “Con bé xét nghiệm rồi chứ, là cảm cúm sao?”

    “Vẫn chưa biết, ngày hôm nay mới làm xét nghiệm máu, có dấu hiệu bị viêm. Còn phải làm những xét nghiệm khác, ” La Bác có chút đau đầu, “Bệnh viện lớn nên rất nhiều thủ tục, bác sĩ bảo nộp phí đăng ký trước, tôi không dám trì hoãn giây phút nào, vẫn phải hẹn đến trưa mai.”

    Trần Thái thấy thời gian khá gấp, an ủi anh trước: “Đã như vậy, kiểm tra một lần cũng yên tâm.” Nói xong lại căn dặn, “Nhưng cũng đừng quên việc chính, tôi sẽ đến sớm hơn khoảng nửa tiếng để đón anh. Nếu anh bận quá thì trước hết phải gọi chị dâu tới giúp.”

    La Bác gật đầu đáp ứng.

    Trần Thái không còn chuyện gì khác nữa, từ bệnh viện trực tiếp đi đến trụ sở Wana báo danh.

    Lần này có lẽ Lưu tổng đã sớm đánh tiếng, cửa trụ sở tự động mở ra, y đi thẳng vào trước khu làm việc, đẩy cửa xuống xe, lại tình cờ gặp một người quen.

    Vương Thành Quân sáng sớm đã chạy lên chạy xuống như sắp điên rồi, ai cũng không ngăn được, nhất định cứ muốn phải đi đón Trần Thái. Ban nãy chờ ở ngoài một lát vẫn không thấy người, vừa định xoay người đi thì bỗng thấy một chiếc xe màu trắng lao vút đến.

    Cậu lẩm bẩm chậc chậc trong lòng, không nhịn được quay đầu ngó xem tên nào mà khoe khoang như thế, kết quả vừa ngẩng đầu đã nhìn thấy Trần Thái.

    Hai người đã hơn nửa năm nhiều không gặp, vừa chạm mắt cái cả hai đều sững sờ, sau đó lại cùng giậm chân tại chỗ. “A —” hai bên kêu to một tiếng, hò hét chạy lại phía đối phương.

    Vương Thành Quân một phát bế cả Trần Thái lên, còn thấy chưa đã nghiền, gào khóc xoay xoay tại chỗ 7, 8 vòng, đợi khi cậu phát tiết bớt tâm tình mới buông Trần Thái xuống, hai người cùng thấy trời đất trước mắt quay cuồng.

    Vương Thành Quân cứ như thằng nhỏ chưa cai sữa, còn kéo cánh tay Trần Thái khóc lóc kể lể: “Anh cũng ác quá đi anh Trần, anh vừa có tình mới đã quên mất tình cũ là em, tốt xấu gì em cũng là con gái lớn lần đầu lên kiệu hoa của anh, anh nói không gặp là không gặp thật, hơn nửa năm…”

    Trần Thái nói: “Anh cũng muốn gặp cậu chứ, nhưng bận lắm!”

    “Vậy giờ anh rảnh rồi chứ?” Vương Thành Quân kích động nói, “Có phải giờ em đã có thể sống cầm hơi qua ngày với anh rồi không.”

    Trần Thái chẹp miệng: “Mơ đi?! Cậu lại còn muốn sống cầm hơi à? Cậu biết tôi là ai không?”

    Hai người nắm tay nhau tiến vào đại sảnh, cũng không chú ý đối diện có người đang bước ra khỏi thang máy.

    Vương Thành Quân cũng không chú ý, còn cố ý nói: “Không biết mà. Anh là ai thế?”

    “À, ” Trần Thái giơ tay chỉ vào cậu, “Anh đây là bà chủ của cậu, chuyên đếm tiền đó, là chính cung nương nương.”

    Y nói xong cười ha ha, vừa quay đầu đã sững người.

    Trước mắt có vài người, ngoại trừ Lục Tiệm Hành và Lưu tổng, trong đó còn có một nhân vật đang đỏ lựng mặt mũi.

    Trí nhớ của Trần Thái rất tốt, vẫn nhớ đối phương là trưởng phòng nhân sự, họ Vương.

    Trần Thái: “…” Dù da mặt y dày, thế nhưng cũng vẫn thấy ngượng ngùng, vừa suy nghĩ làm sao để thoát khỏi tình cảnh này vừa không nén được nhìn về phía Lục Tiệm Hành.

    Lục Tiệm Hành đang định ra ngoài cùng mấy người Lưu tổng, cũng không nghĩ ngờ đụng phải cảnh này. Lúc này Trần Thái nhìn anh, anh cũng nhìn Trần Thái, ánh mắt lại rơi xuống chỗ bàn tay đang lôi kéo nhau của Trần Thái và Vương Thành Quân.

    “Biết thân phận của mình còn không chú ý hơn?” Lục Tiệm Hành cau mày, lại nhìn sang Vương Thành Quân nói, “Gần đây rảnh lắm phải không, kêu Lý Nguyên nhanh chóng sắp xếp công việc cho cậu đi.”

    Trần Thái: “…” Y vội rút tay ra, giữ khoảng cách an toàn với Vương Thành Quân.

    Chờ đến khi mấy người Lục Tiệm Hành đi ra ngoài, Trần Thái mới lấy điện thoại di động ra gởi tin nhắn, lên án: “Dữ quá đi Lục tổng, em vừa mới gặp con cún con đó mà anh đã sắp xếp em đi rồi à?”

    Lục Tiệm Hành gần như trả lời ngay: “Rõ ràng có mưu đồ bất chính, cho đi đày lập tức. Đày cậu ta xong sẽ đến lượt em.”

    Chương 99

    Tuy rằng Lục Tiệm Hành làm ra vẻ hung hăng nói sẽ sắp xếp lại, nhưng lần này ra ngoài hơn nửa ngày vẫn chưa quay lại.

    Còn Trần Thái lại vô cùng thoải mái an nhàn ở công ty mới. Thời gian y ở Thiên Di dù khá ngắn, thế nhưng mấy lần tranh đấu với Tề Chính cũng coi như có thành tựu. Sau đó còn không ít lần dẫn cả Mộng Viên, thế nên Lý Nguyên cũng mang lòng cảm kích với y. Người của Wana bên này tỏ ra rất hoan nghênh, chờ đến khi y náo nhiệt chào hỏi mọi người xong, lại có cả đồng nghiệp cũ bên Miêu Ngưu qua thăm hỏi.

    Trần Thái suốt cả buổi sáng đều để tiếp đón mọi người, cười mỏi cả mồm, cửa phòng làm việc nho nhỏ cũng chẳng thể đóng. Cho tới trưa mọi ngươi ra ngoài ăn cơm, y mới coi như được tạm yên hơn chút.

    Trần Thái không thấy đói, giờ ngồi rảnh tay thế là bắt đầu bài trí lại văn phòng, rồi đi lại tự mình thưởng thức.

    Phòng làm việc này không quá lớn, nhưng phong cảnh rất đẹp, phía xa xa là núi Bàng Đại ở ngoại thành, đỉnh núi đọng một tầng tuyết, bên cạnh là con sông chảy quanh thành phố, phía trước mặt là những thảm thực vật xanh tươi. Phong cảnh mùa đông có chút tiêu điều, cũng may tầm nhìn thoáng đãng nên ngắm nhìn vẫn thấy rất vui thích. Trần Thái ngồi đó nghỉ ngơi một lát, lại nghe bên ngoài có người gõ cửa.

    Lý Nguyên cầm một hộp bánh ngọt tiến vào, cười hỏi y: “Sao không đi ăn cơm? Cậu biết phòng ăn ở đâu rồi chứ?”

    Sáng sớm Vương Thành Quân đã giới thiệu qua, Trần Thái vội cười: “Em biết rồi, ở khu nhà chéo bên phía đối diện đúng không? Em nghe nói tay nghề đầu bếp được lắm.”

    “Đúng thế, quanh đây không có chỗ ăn cơm, trước đây từng thuê hai cô nấu bếp, quét tước dọn vệ sinh, sau này có người phản ánh ăn không ngon, thế là Lục tổng quyết định sửa thành một phòng ăn rồi thuê mấy bếp trưởng tới.”

    Lý Nguyên cười nói tiếp, “Tôi đặc biệt lấy cho cậu chút bánh ngọt đây, cậu nếm thử xem.”

    Trần Thái nhận lấy cái hộp nhỏ đó mở, mở ra nhìn, là những miếng bánh red velvet nhỏ, y cắn một miếng, quả nhiên rất mềm mà không bị ngọt ngấy.

    Lý Nguyên lại nói: “Lục tổng đối xử rất tốt với công nhân viên, tuy rằng không hay xuất hiện, thế nhưng tất cả mọi người rất kính trọng anh ấy, cũng rất chú ý giữ gìn hình tượng của sếp. Dù đôi khi cũng có trường hợp uốn nắn quá tay, nhưng ý định không xấu.”

    Trần Thái lúc này mới nghe ra lời cô nói mang thâm ý.

    “Một vị sếp như Lục tổng đương nhiên rất tốt, nếu như ai muốn tranh công, tốt nhất tới tìm trực tiếp anh ấy mà nói.” Trần Thái lắc đầu, nói, “Em chỉ là một người an phận, vừa không thích khua môi múa mép, lại càng không muốn làm cái loa truyền thanh cho người khác.”

    Lý Nguyên lộ vẻ lúng túng: “Không phải muốn tranh công.” Cô nói xong thấy Trần Thái không định tiếp lời, đành tiếp tục nói ra: “Là quản lý Vương… Trước đó anh ta hiểu lầm cậu, dù đưa ra quyết định vô cùng hồ đồ, nhưng xuất phát điểm cũng là vì Lục tổng.”

    Trần Thái không lên tiếng, chỉ xúc từng muỗng bánh ngọt chậm rãi ăn.

    Lý Nguyên đợi một lát, bắt đầu thấy không yên lòng. Cô thử nói hai câu biệt khác rồi chuyển đề tài, nhưng Trần Thái vẫn cứ làm lơ, hoàn toàn coi cô như không tồn tại.

    Lý Nguyên lúc này mới thấy lúng túng vô cùng, giờ nghĩ lại, không khỏi thầm mắng mình đầu óc hồ đồ. Lúc trước quản lý Vương cướp người trong tay Trần Thái, định chuyển y sang ban ngành khác, y chắc chắn vô cùng tức giận nhưng lần này trở về không biết sẽ làm những gì. (Chuyện về nhân vật quản lý Vương mời các bạn đọc lại ở Chương 33 + Chương 34)

    Còn riêng cô, trước đó tiếp nhận Vương Thành Quân coi như ngư ông đắc lợi, giờ lại tới nói đỡ thay cho quản lý Vương, như vậy quả thực là được lợi còn vênh mặt.

    Cô quả thực đã đánh giá thấp tính khí của Trần Thái, cứ ỷ vào việc mình từng hợp tác với y hai lần, quan hệ cũng coi là quen biết, nào ngờ gặp chuyện một cái Trần Thái nói giận là giận luôn.

    Lý Nguyên đợi thêm vài giây, thực sự không chịu nổi, chỉ đành tự đứng dậy chào tạm biệt. Đến khi ra khỏi văn phòng, cô đưa tay lau trán mới phát hiện đổ một lớp mồ hôi từ bao giờ.

    Trần Thái cũng có thể hiểu cho phần nào tâm tư của Lý Nguyên, quản lý Vương mấy ngày nay dường như tâm lý cũng bất ổn, dù sao quan hệ của y và Lục Tiệm Hành bây giờ khá đặc biệt, lại được trọng dụng.

    Người nói đỡ cho quản lý Vương và người tiếp xúc với mình ở công ty này cũng chi có Lý Nguyên. Tiếc rằng Trần Thái giờ này không hề quan tâm đến người quản lý Vương kia làm sao, Lục Tiệm Hành và Lưu tổng đều có nguyên tắc dùng người của mình, trước đó anh ta làm không tốt, không có nghĩa là anh ta vô dụng. Tầng quản lý dùng người thế nào còn chưa tới phiên y nhúng tay, Trần Thái lại không cùng bộ ngành với đối phương, ngay từ đầu đã xác định nước giếng không phạm nước sông.

    Chỉ có điều trong suy nghĩ của Lý Nguyên, cô cho rằng Trần Thái là người tự dưng xuất hiện nhưng chức vị hơi cao, cô lo rằng cấp dưới sẽ cho rằng y là người da mặt mỏng dễ nói chuyện, về sau sẽ khó quản lý, nào ngờ giờ mới biết là đã đụng phải nòng súng rồi.

    Buổi chiều Trần Thái tìm hai trợ lý mà công ty mới cấp cho y để nói chuyện, bắt đầu phân công công việc cho họ. Mọi người thấy y làm việc hết sức nghiêm túc, thái độ của Lý Nguyên cũng trở nên cẩn thận vô cùng, mọi người cũng bị ảnh hưởng theo.

    Buổi tối Trần Thái về nhà, Lục Tiệm Hành còn chưa có về.

    Y nhìn bảng sắp xếp công việc trong thời gian tới của mình, mai ngày kia đều có bữa tiệc, hoặc là đạo diễn mới quen hoặc là mấy sếp tổng của một vài công ty. Trần Thái gọi điện thoại hẹn thời gian với người ta, sau khi xong xuôi lại nghĩ đến hỏi thăm La Bác.

    Con gái của La Bác đã khỏe hơn nhiều, đã bớt sốt cao, viêm họng dần đỡ, chỉ có điều trong họng vẫn bị vướng mắc một cục mụn lớn, còn phải chờ ngày mai làm kiểm tra tuyến giáp. Phía bệnh viện có ý là giường bệnh thiếu thốn, muốn họ xuất viện trước, làm kiểm tra xong thì tới phòng khám khám là được. La Bác không yên lòng, vẫn cứ nài nỉ bác sĩ ở lại thêm một ngày.

    Anh nói với Trần Thái đến đây, chợt nghĩ ra một chuyện, nói với vẻ ngạc nhiên: “Hôm nay trong lúc tôi đi lấy giấy xét nghiệm máu, có nhìn thấy một người, nhìn cứ thấy giống ai đó, thế nhưng không dám qua chào.”

    Trần Thái kinh ngạc: “Giống ai?”

    La Bác nói: “Ông Lôi ấy. Trước đây tôi từng hợp tác với ông ấy, thế nhưng không tiếp xúc nhiều. Hôm nay trông thấy người đó khá giống, nhưng lại cũng thấy không phải, người tôi nhìn thấy già lắm, hơn nữa chỉ có một mình, ông Lôi không phải có con trai sao?” (Chuyện của nhân vật ông Lôi này mời các bạn đọc lại Chương 41)

    Trần Thái ngẩn ra, suy nghĩ rồi nói: “Con trai ông ấy ở nước ngoài, một năm sẽ về mấy ngày.”

    “Vậy bạn đời của ông ấy đâu?”

    “Mất sớm rồi, giờ chỉ còn mình ông ấy sống ở đây.” Trần Thái hỏi, “Ông ấy nằm viện hay đi khám bệnh?”

    “Hình như nằm viện đấy, tôi nhìn thấy ở khu nội trú mà.” La Bác ngẫm nghĩ rồi nói tiếp, “Để tôi tìm người hỏi thăm xem, nếu như đúng là ông ấy, tôi sẽ xem có thể giúp đỡ được gì không.”

    Trần Thái đồng ý, lại dặn thêm: “Tìm được thì gọi điện cho tôi, tôi cũng tới xem sao.”

    Y cúp máy xong vẫn thấy không yên lòng, thấy bên ngoài trời đã tối, Lục Tiệm Hành cũng không biết mấy giờ mới về, thế là đi thẳng xuống lầu, lái xe tới nhà ông Lôi một chuyến. Tới đó, trước cửa đặt một túi rác, nhưng gõ cửa lại không có ai thưa. Trần Thái kiên trì gọi vài tiếng, khiến hàng xóm đối diện chú ý.

    Hàng xóm nói với y: “Đừng gõ nữa! Ông lão bên đó không có nhà đâu.”

    Trần Thái vội hỏi: “Bác biết ông ấy đi đâu không ạ?”

    Hàng xóm cau mày: “Làm sao biết được, bình thường cũng đâu thấy ra khỏi cửa. Nhưng mà gần đây xương cốt của ông ấy không khỏe, sáng sớm còn nghe thấy tiếng ông ấy ho khan, hơn nửa tháng nay rồi.”

    Trần Thái vội nói cám ơn, chờ bên kia đóng cửa lại, y gọi điện thoại cho ông Lôi nhưng vẫn không có ai nghe máy, đành phải xách theo túi rác đi xuống lầu.

    Trở lại trên xe, Lục Tiệm Hành vừa hay gọi tới, hỏi y: “Em về nhà chưa?”

    “Em chưa” Trần Thái đáp, “Em có chút chuyện phải ra ngoài, chắc về muộn chút, anh về chưa?”

    “Anh đang ở tiệc rượu của Ngô lão, hôm nay chắc sẽ về khá muộn. Tối nay em qua bên đường Quảng Áo nhé?”

    “Sao tự dưng bảo em qua bên đó?” Trần Thái mới vừa hỏi xong liền sực nhớ ra Vương Thành Quân còn ở bên kia, lập tức sửa lời, “Vậy chút nữa em qua.”

    Lục Tiệm Hành cười y: “Ngoan lắm.”

    “Ngoan thì có ích gì…” Trần Thái cố ý nói: “Chẳng phải là muốn đợi anh về sắp xếp công việc cho sao, thế mà anh lại đi uống rượu, cả bó tuổi như thế rồi, uống rượu được không? Liệu có không cứng nổi không hửm?”

    Lục Tiệm Hành: “…”

    Xung quanh có người, anh không tiện nhiều lời, chỉ đành đè thấp giọng uy hiếp: “Em được lắm… Chờ anh về coi.”

    Bên cạnh có tiếng cười đến gần, Lục Tiệm Hành cúp máy, quay đầu thì thấy Lục Tiệm Viễn đang nâng ly rượu vẫy tay với người khác.

    Sau đó anh lắc đầu cười, dựa vào lan can trên lầu hai nhìn xuống dưới.
    Lục em đến gần, đứng cùng anh nhìn xuống, lại cười nói: “Nhàm chán.”

    Lục Tiệm Hành hỏi hắn: “Cái gì nhàm chán?”

    “Bữa tiệc này đó, ” Lục em gần đây đang đắc ý vô cùng, cho nên không coi cái kiểu khoa trương ở đây ra gì, lắc rượu trong ly, “Rượu vang ở đây kém xa so với rượu trong hầm của anh. Nơi này cũng chật chội, thảm trải nền thang máy đều là kiểu lỗi thời, cái gì mà thiết kế mang hơi thở lịch sử, nói trắng ra là thiếu tiền không phải sao? Đương nhiên, càng chán hơn là loại người gì cũng có, tam giáo cửu lưu, đây là nơi nào chứ!”

    Lục Tiệm Hành cũng không lên tiếng, chỉ đặt hai tay lên thành lan can, nhìn ra dòng xe dài thượt trên phố xá bên ngoài.

    Lục em đụng vào vai anh, không nhịn được hỏi: “Anh, anh thấy thế nào?”

    “Chuyện chú và đạo diễn Giả bàn bạc?” Lục Tiệm Hành hỏi tiếp, “Giờ ông ta có ý định nhượng bộ chưa?”

    Lục em gật đầu: “Bàn xong rồi, anh đoán xem bao nhiêu?”

    Lục Tiệm Hành lắc đầu.

    “60 triệu, quyết xong rồi.” Lục em nói: “Ban đầu cái lão đó còn không chịu nhượng bộ, có lẽ cho rằng em không có tiền đây mà. Em và lão ta lời qua tiếng lại, cuối cùng đạt được con số này, ông ta chịu nhượng bộ thì em sẽ trả giá đó. Sau đó em ném hợp đồng một phát, lão già này, trợn mắt như sắp rớt con ngươi.”

    Lục Tiệm Hành cười nói: “Chú luôn rất lợi hại trên bàn đàm phán. Có điều…” Anh nói đến đây lại tạm dừng, nhìn Lục em với ánh mắt sâu sa, “Uống rượu sẽ dễ hỏng việc, làm gì cũng nên cẩn thận là quan trọng nhất.”

    Dứt lời đứng dậy, phủi quần áo bước đi.

    Lục em đang có hứng thú nói chuyện, kéo anh lại: “Giờ anh đi về à?”

    Lục Tiệm Hành gật đầu: “Còn có việc, không ở lại lâu được.”

    Lục em khó nén, sốt ruột nói ngay: “Chuyện bên phía Dương Nguyên vẫn chưa nói với anh mà. Bên mình với bọn họ cũng đã đàm phán xong rồi, mới vừa ký xong đơn thỏa thuận mục đích…”

    Hắn còn định nói tiếp, Lục Tiệm Hành áy náy ngắt lời nói: “Anh phải đi về trước, Trần Thái đang giục, nếu không hôm nào tiện rồi chúng ta trò chuyện tiếp?”

    Lục em có chút mất mát, đây là thành lựu lớn nhất mà hắn làm ra gần đây, rất muốn chia sẻ với Lục Tiệm Hành, nào ngờ anh tựa hồ cũng không để ý lắm. Hắn lắc đầu, nhìn Lục Tiệm Hành quay người đi xa. Không lâu sau, chú hai nhà họ Lục cũng tìm tới, giục hắn: “Tiệm Viễn, cháu trốn ở đây làm gì? Mau mau, sếp Hà bên đầu tư TP đã tới rồi.”

    Lục em không muốn đi, khẽ cau mày: “Chú hai, chú muốn làm gì thì tự mình làm đi, đừng cứ lôi kéo cháu có được không?”

    Chú hai Lục chép miệng một tiếng, nói: “Chẳng phải là do chú không hiểu sao, cho nên mới nhờ cháu kiểm định cho chú. Hơn nữa, đây là cơ hội tốt, chẳng lẽ chú lại không kéo theo cháu được à? Người ta nhảy vào có một năm mà thu lại lãi gấp đôi. Dương Nguyên lần này cấp một phát 10 mấy triệu, cháu cũng có thể thử một phen mà.”

    Gần đây ông đang tiếp xúc với một doanh nghiệp cho vay P2P(1), lãi suất đầu tư thu về khá cao, bên cạnh cũng có một người bạn cũ đã từng tham gia. Ban đầu chỉ thử 2 triệu, thế mà chỉ ba tháng ngắn ngủi, tổng cộng đã thu lại được 240 vạn.

    Đối với chuyện này Lục em nhìn sao cũng thấy có âm mưu, nhưng mà chú hai bị lợi che mờ mắt, hắn không chỉ không khuyên nổi, còn thường bị dụ dỗ tham gia đủ bữa tiệc để gặp người này người kia. Lục em thấy rất đau đầu, giờ bất đắc dĩ đành theo chú hai đi xuống.

    Cầu thang xoắn ốc của bữa tiệc rượu này có một nửa bị cột tròn che khuất, ánh sáng hắt xuống mặt đất nửa sáng nửa tối, hắn phiền muộn đặt chân, bỗng giẫm vào một khoảng tối đen, hoảng hốt tưởng rằng mình bước hụt thì phía sau lưng đột nhiên liền có cảm giác lành lạnh. Đợi đến khi hắn định thần nhìn lại, giờ mới nhận ra là thần hồn nát thần tĩnh.

    Lục Tiệm Hành trở lại xe, chậm rãi châm điếu thuốc.

    Dãy số trên màn hình điện thoại rất nhanh đã có người nghe, anh quay đầu nhìn ngoài cửa sổ, trầm giọng hỏi: “Thỏa thuận cũng đã ký tên à?”

    Bên kia đáp: “Đúng vậy, Lục tổng, thỏa thuận đã ký xong rồi. Thứ hai tuần sau bên đó sẽ bắt đầu tiến hành giải trình trách nhiệm.”

    Lục Tiệm Hành “Ừ” một tiếng: “Quá trình thế nào?”

    “Lục Tiệm Viễn quả thật là có chút cảnh giác, thế nhưng quá trình thuận lợi hơn nhiều so với chúng ta dự đoán, hẳn là có liên quan đến dòng tiền hiện tại của Thiên Di.” Bên kia nói xong một tràng, lại khái quát nội dung thỏa thuận, “Hiện tại trong nội dung hợp đồng của chúng ta quy định, một là có ba tháng sắp xếp kỳ khác, trước khi ký hợp đồng chính thức Thiên Di không được tiếp xúc với các nhà đầu tư khác. Hai là chúng ta có một loạt quyền ưu tiên, ba là ghế trong ban giám đốc…”

    Lục Tiệm Hành ngắt lời người kia, hỏi: “Ban giám đốc bố trí mấy ghế?”

    “Chúng ta đề nghị tất cả là 5 ghế, chúng ta một ghế, nhóm cổ đông cũ của Thiên Di chiếm 3 ghế, theo thứ tự là Lục Tiệm Viễn, giám đốc Vương và anh, còn ghế thứ 5 là giám đốc Độc do chúng ta mời về.” Người kia nói tiếp, “Lục Tiệm Viễn không đồng ý sắp xếp cho giám đốc Độc, chỉ đồng ý mời giám đốc chuyên nghiệp.”

    “Cái này cũng nằm trong dự liệu, ” Lục Tiệm Hành gật đầu, “Chú ấy biết chỗ phiền phức của ban giám đốc.”

    Đối phương lại nói: “Cho nên chúng tôi đã bổ sung thêm một điều rõ ràng nữa, quy định CEO của công ty cũng chiếm 1 ghế.”

    Lục Tiệm Hành sửng sốt, thấy hơi khó tin: “Chuyện này chú ấy đồng ý?”

    “Đúng thế.”

    Lục Tiệm Hành: “…”

    Đối phương cười: “Có lẽ là vì anh đã đã từ chức, hiện tại CEO của Thiên Di cũng chính là anh ta, cho nên cũng không nghĩ nhiều. Hơn nữa theo như tình hình hiện nay, bên đầu tư chúng ta chỉ chiếm một ghế, đối với anh mà nói cũng không có uy hiếp gì.”

    Lục Tiệm Hành cũng hiểu, bởi vậy càng là không nhịn được thở dài.

    Cái người giám đốc chuyên nghiệp mời từ bên ngoài về chắc chắn là cùng nhóm người với bên Dương Nguyên, Lục em cho là ba vị cổ đông Thiên Di đồng lòng, lại không biết rằng anh mới thật sự là người giật dây, nếu trong tình thế bắt buộc, bọn họ chỉ cần nâng đỡ người giám đốc đó chiếm vị trí CEO, vậy thì thành viên ban giám đốc sẽ bị họ khống chế dễ như trở bàn tay.

    Cứ như vậy, Lục Tiệm Viễn bị đá ra khỏi ban giám đốc hết sức dễ dàng. Tuy rằng đây không phải là ý định ban đầu của Lục Tiệm Hành, cũng đơn giản hơn so với kế hoạch của Lục Tiệm Hành, thế nhưng trong lòng anh lại không nhịn được thất vọng, trước đó dự án của Chúng Ngân giống hệt chuyện lần này, anh đã từng nhắc nhở Lục Tiệm Viễn, không ngờ chú ấy quá mức đắc ý, dễ dàng giẫm vào vết xe đổ.

    Nhưng mà nghĩ lại thì, với cục diện hiện tại của Thiên Di, Lục Tiệm Viễn dù cho tránh thoát cửa thứ nhất, về sau cũng sẽ không thoát nổi. Nhà đầu tư xem công ty, trước hết sẽ nhìn vào ngành nghề rồi mới nhìn sang quản lý, cuối cùng là hình thức. Tầng quản lý của Thiên Di có quá nhiều vấn đề, giải trình trách nhiệm lần này làm sẽ rất khó khăn. Hơn nữa những người họ hàng nhà họ Lục… trị bệnh không được sợ đau, Thiên Di muốn đi xa, bước đi tàn nhẫn này sớm muộn gì cũng phải đi.

    Lục Tiệm Hành dặn bên kia tất cả cứ tiến hành như thường, còn mình cúp máy, lại kêu Lưu tổng ra lái xe.

    Lưu tổng chạy từ đại sảnh ra rất nhanh, đi thẳng đến trước xe, ngoài miệng còn ngâm nga câu hát.

    Lục Tiệm Hành cười anh ta: “Anh ở trong đó cũng thoải mái nhỉ.”

    Lưu tổng nói: “Ây dô, gặp phải mấy người bạn cũ trong nghề, ngồi nói thêm vài câu.”

    Tối nay anh ta đảm nhiệm làm tài xế, lái xe thẳng đến dưới khu nhà Lục Tiệm Hành mới hỏi, “Lục tổng, Tôn Ngọc Mậu hỏi tôi, dự án của Ngô lão bao giờ có thể tiếp tục nhảy vào, nếu không gấp thì để ông ta dùng tiền đi làm mấy việc khác trước.”

    Lục Tiệm Hành nói: “Bất cứ lúc nào cũng được. Không cần kéo dài.”

    Lưu tổng sáng mắt lên, đáp lại một tiếng.

    “Còn có chuyện cần anh đi làm chút, ” Lục Tiệm Hành nói, “Đoàn làm phim bên phía đạo diễn Trần có bao nhiêu người? Anh chuẩn bị một ít tiền lì xì, qua mấy ngày nữa tôi và Trần Thái qua đó phát cho họ làm tiền quan hệ đi lại.”

    Đoàn phim của đạo diễn Trần có khoảng hơn 200 người, Lưu tổng suy nghĩ hỏi: “Mỗi người một phong bao 2000?”

    “Quá ít, ” Lục Tiệm Hành nói, “Bọn họ đều nghiêm túc quy phim, đợt Trung thu đã không phát quà tặng, lần này bù đắp luôn thể, còn có hai tháng nữa về nhà ăn Tết luôn.”

    Lưu tổng yên lặng lắng nghe.

    Lục Tiệm Hành ngẫm nghĩ: “Nhiều quá cũng không được… Hay cứ thế này đi, trước tiên cứ thống nhất để 5000 đi, người đứng đầu đoàn phim chuẩn bị hai phần.”

    Lưu tổng thoải mái đáp ứng, trong lòng lại không nhịn được than thở, một dự án phim nhỏ có mức tổng đầu tư chỉ mấy triệu, đề tài và nội dung nhìn là biết không kiếm được bao nhiêu doanh thu phòng vé. Lục tổng có lòng tốt đầu tư một phát cũng thôi đi, vậy mà còn phát tiền lì xì nhiều như vậy…

    Nhưng mà trong lòng anh ta vẫn thấy vui nhiều hơn, Lục Tiệm Hành làm người không quan trọng chi tiết nhỏ, cho dù là với dự án phim nhỏ, cứ là người của công ty thì đều đối xử rất hào phóng. Chỉ cần mọi người chăm chỉ, đãi ngộ đều không thiếu.

    Bản thân Lục Tiệm Hành lại không tính toán mấy chuyện đó, anh vào thang máy lên nhà, quẹt thẻ đi vào, tìm kiếm gì đó rồi trực tiếp lôi ra một cái túi nhựa từ dưới bàn trà.

    Trần Thái nghe đến tiếng động liền đi ra từ phòng ngủ, bỗng đụng trúng Lục Tiệm Hành cũng bước vào.

    Anh ôm lấy y, trước tiên cúi người xuống hít hà ở cổ y: “Mới tắm?”

    Trần Thái bị anh cọ khiến cả người thấy buồn, cười hì hì nói: “Chưa tắm.”

    Lục Tiệm Hành không tin: “Thế sao lại thơm thế?”

    “Mùi cơ thể của thiếu niên tươi trẻ đó!” Trần Thái nói khoác không biết ngượng, còn hỏi anh, “Anh xem, có phải là thoang thoảng cả mùi sữa không.”

    Lục Tiệm Hành: “…”

    Anh không lên tiếng, giơ tay tét vào mông Trần Thái, lại cúi đầu hôn người trong lòng, hai người hôn hít thẳng vào phòng ngủ.

    Giữa lúc bầu không khí đang nóng bỏng, Trần Thái không đợi người ta ra tay đã tự cởi sạch sành sanh. Lục Tiệm Hành ném túi nhựa kia lên đầu giường, hung hăng xoa nắn cả người y, thấp giọng cười: “Gấp đến thế cơ à?”

    Trần Thái liếm môi, uốn éo nói: “Hôm nay chồng em không có nhà.”

    Lục Tiệm Hành nhíu mày: “Cho nên?”

    “Người ta muốn vụng trộm với đàn ông bên ngoài đã lâu rồi, cứ mỗi khi bị chồng làm chuyện đó, trong lòng đều tưởng tượng ra anh zai đang làm người ta đó nạ, ” Trần Thái nói, “Hôm nay lão chồng đã ra ngoài uống rượu rồi, anh zai ơi anh phải tranh thủ thời gian nha!”

    Lục Tiệm Hành sửng sốt, thấy tên này nhập diễn rất sâu, không nhịn được cười ra tiếng.

    Hai người cứ thế tiếp tục, đợi đến khi sắp đi vào đề tài chính, anh mới đột nhiên nhớ tới chuyện gì đó, dừng lại đi lục cái túi nhựa kia.

    Trần Thái thấy kinh ngạc, thấy anh chỉ hai ba cái là xé toang một cái một gì đó, đến khi thấy rõ thứ đồ bên trong, nhất thời cả người hốt hoảng.

    “Đờ mòe!” Trần Thái hết hồn nhảy từ trên giường dạy, “Đây là cái gì thế?!”

    Lục Tiệm Hành cầm trong tay một cái “ba con sói” có gai bảy sắc cầu vồng, phần đầu trông rất đáng sợ, hình dáng khủng bố.

    Lục Tiệm Hành cũng không ngờ sẽ như vậy, thứ này anh đã mua được một thời gian rồi, bản thân anh còn quên mất là có cái gì. Anh đang muốn tìm dầu bôi trơn. Không ngờ cái hộp này được đóng gói trông khá lớn, mở ra lại là món đồ này.

    Lục Tiệm Hành: “… Đây là bất ngờ nho nhỏ anh zai đây mang đến cho cưng.”

    Trần Thái: “…”

    Bất ngờ con khỉ… Kinh hãi còn tạm được…

    May mà Lục Tiệm Hành cũng không có ý định dùng, đem vứt cái ba con sói nhìn như con nhím đó qua một bên, lại bóc một gói khác.

    Lần này Trần Thái không hết hồn… Bởi vì bên trong là món đồ hình con thỏ màu hồng nhạt đáng yêu, còn có đôi tai dài.

    Lục Tiệm Hành cau mày, đâm đâm bóp bóp, cũng không biết làm cái gì.

    Trần Thái ở phía xa liếc nhìn một lát, cũng cảm thấy hiếu kỳ, đến gần ngó xem. Còn cầm lên ướm thử vào người mình… Hai người cũng không hiểu, đành phải bỏ qua, bóc tiếp… Bóc ra một cái roi da nhỏ và hai cái khóa tay…

    Trần Thái: “!!!”

    Lục Tiệm Hành có chút ngạc nhiên, đang định nghiên cứu, bị y giật lấy ném ra xa.

    Bóc đến hộp thứ tư, rốt cục đúng thứ cần dùng rồi.

    Lục Tiệm Hành lấy chai dầu bôi trơn ra, mở bao bì, ra lệnh cho y: “Nằm sấp lại.”

    Trần Thái có chút không yên lòng, nằm xuống giường, không nhịn được hỏi anh:

    “Thứ gì thế?”

    “Là thứ cho em sướng muốn bay lên trời, ” Lục Tiệm Hành cũng hưng phấn đến mức khô cả miệng, dùng thứ gì đó hết xoa lại sờ lên người cả hai, lại ngẫm nghĩ, xuống giường nhặt về một thứ.

    Trần Thái quay đầu nhìn lại, lúc kịp nhận ra thì đã muộn.

    “Cạch cạch” hai tiếng…

    Trần Thái nhất thời trở mặt: “Vãi nồi anh mở ra cho em ngay!”

    Lục Tiệm Hành mới không chịu nghe, đè y xuống giường.

    Trần Thái nuốt nước miếng, đành chịu thua: “Chồng à em sai rồi, anh mau mở khóa cho em đi. Thứ này cọ vào đau lắm.”

    Y cố ý nhỏ nhẹ thỏ thẻ, còn ỏn à ỏn ẻn, mang theo tiếng nức nở nỉ non. Bình thường Lục Tiệm Hành rất thích kiểu này, muốn cái gì sẽ đáp ứng ngay cái đó, ai ngờ ngày hôm nay chiêu này vô tác dụng.

    “Chồng?” Lục Tiệm Hành hừ lạnh một tiếng, cười lạnh phía sau y, “Em còn dám nghĩ đến hắn ta? Người bây giờ muốn làm anh chính là anh zai Lục của em đây.”

    “Em…”

    “Nếu em không chịu thì cứ kêu lớn tiếng lên, ” Lục Tiệm Hành nói, “Để cho lão chồng em về nhà, nhìn thật kỹ xem anh đây làm em thế nào…”

    Trần Thái: “…”

    Quả nhiên là không tự chui đầu vào rọ thì sẽ không chết mà…

    Chương 100

    Trần Thái lần này được “sắp xếp công việc” đến mức cổ tay lằn vài vết đỏ lừ, nhìn vô cùng đáng sợ. Cho nên ngày hôm sau đi làm, y đành mặc áo sơ-mi của Lục Tiệm Hành, bởi vì ống tay áo của anh khá dài nên có thể che cả mu bàn tay.

    Y lái xe chở Vương Thành Quân, tên này mắt tinh, nhìn là thấy luôn nhưng vẫn còn hỏi y ngu ngơ: “Anh Trần sao quần áo anh rộng thế!”

    Trần Thái “À” một tiếng, trong lòng thầm mắng Lục Tiệm Hành một tràng nhưng ngoài miệng lại giả ngu: “Thế à, năm nay đang thịnh hành kiểu này đó, style oversize cậu hiểu không?”

    Vương Thành Quân là một tên trai thẳng tưng đương nhiên không hiểu, giờ cậu không mặc cùng kiểu dáng mua bên ngoài như các thanh niên khác, thế nhưng cũng không thời thượng hơn là bao.

    Trần Thái liếc cậu một cái, lúc này mới nhớ ra: “Hôm nay cậu không tham gia bữa tiệc liên hoan sao? Anh nhớ trong danh sách khách mời có cậu mà.”

    “Đi chứ, ” Vương Thành Quân đáp, “Nhưng buổi tiệc đó không phải buổi chiều mới bắt đầu sao, sáng nay em cứ thoải mái thôi.”

    Trần Thái hỏi: “Quần áo của cậu đâu?”

    “Ở chỗ chị Lý, ” Vương Thành Quân cười hì hì, lại nghĩ tới chuyện ngày hôm qua, nhìn vẻ mặt của y rồi hỏi, “Anh và chị Lý hôm qua có phải xảy ra mâu thuẫn gì không? Em thấy hồi chiều hai người cứ là lạ. Chị ấy còn hơi tránh anh.”

    Trần Thái lại lắc đầu: “Mọi người đều làm việc, về công, anh và Lý Nguyên không có xung đột, cho nên không có mâu thuẫn.”

    Vương Thành Quân hiểu ra, gật đầu. Lại qua một lát, cậu mới nhăn nhó nói: “Vậy bây giờ em có được đi theo anh không?”

    Trần Thái kinh ngạc: “Lý Nguyên đối xử không tốt với cậu à?”

    Vương Thành Quân lắc đầu.

    “Nhiều lần thay đổi người đại diện sẽ không tốt cho cậu, ” Trần Thái nói, “Chức vị hiện tại của anh hơi cao, tài nguyên công ty sẽ nắm giữ được nhiều hơn nhưng sức lực có hạn. Công việc về sau của anh có lẽ sẽ tập trung kéo tài nguyên về cho các cậu. Đương nhiên, nếu có thứ gì tốt anh sẽ giữ lại cho cậu trước tiên. Lý Nguyên đối xử với cậu và Mộng Viên không tồi, năng lực cũng vững vàng, chị ấy giỏi hơn anh nhiều.”

    Vương Thành Quân rất nghe lời, tuy rằng trong lòng vẫn muốn theo y, nhưng vẫn ngoan ngoãn gật đầu: “Vâng, vậy em lại tiếp tục theo chị ấy vậy.”

    Trần Thái bật cười, lại nói: “Nếu cậu có ý kiến gì, người đại diện cậu sẽ biết ngay. Cho nên sớm tìm cơ hội bày tỏ thái độ rõ ràng với chị ấy đi. Đừng để chuyện này làm khúc mắc.”

    Hai người nói chuyện một lát đã tới công ty, Trần Thái vừa định đánh xe vào thì nghe thấy tiếng chuông điện thoại vang lên.

    La Bác nói nhỏ từ đầu dây bên kia: “Anh Trần đấy à? Tôi là La Bác.”

    Trần Thái thấy thời gian vẫn còn sớm, ra hiệu Vương Thành Quân xuống xe trước, rồi hỏi bên kia: “Sao vậy?”

    “Hôm nay tôi ra ngoài mua chút đồ ăn, lại thấy người kia, đúng là ông Lôi.” La Bác nói, “Tôi thấy một mình ông ấy làm cái này mua cái kia khá khó khăn nên muốn đi qua giúp đỡ, nhưng ông ấy lại không để ý tới tôi. Tôi vừa mới hỏi thăm được, ông ấy nằm ở khu bệnh E…”

    Trần Thái vội ghi lại địa chỉ cụ thể, nói với La Bác: “Được, chút nữa tôi sẽ qua xem sao, anh cứ làm việc của mình đi.”

    La Bác nói: “Tôi đang đưa con bé nhà tôi đi xếp hàng đây, hôm qua đã hẹn 8h hôm nay sẽ khám bệnh, giờ đang đi lấy số, nào ngờ xếp hàng tới hơn 10h… Bệnh viện đông quá.” Nói xong lại không nhịn được than thở, “Một người đàn ông khỏe mạnh như tôi chạy tới chạy lui còn mệt bở hơi tai, ông Lôi nằm viện một thân một mình chắc vất vả lắm.”

    Trần Thái cũng lo lắng chuyện này, nhìn đồng hồ, buổi sáng cũng không có công việc quan trọng, thế là y dứt khoát quay đầu xe đi thẳng đến bệnh viện.

    Tính tình ông Lôi rất khó tính, cho nên Trần Thái cũng không dám mua bó hoa hay giỏ quả gì, bởi vì y nghĩ mấy thứ đó chỉ đẹp mà thôi mua về chắc chắn sẽ bị ăn mắng. Cho nên y vào một cửa hàng mua chút cháo và đồ ăn theo khẩu vị của ông cụ, rồi mới tìm theo địa chỉ có sẵn.

    Hành lang khu nội trú cũng chật kín giường bệnh, Trần Thái đi qua từng số giường, nhìn thấy một ông cụ tóc bạc đang cầm một chiếc đài radio nhỏ trên tay.

    Bệnh nhân ở giường đối diện còn đang khó chịu: “Cái đài đó của ông có thể tắt đi được không? Làm phiền người khác! Ầm ĩ chết mất!”

    Ông Lôi chẳng thèm phản ứng, nhắm hai mắt ngồi trên giường bệnh như tảng đá bất động.
    Trần Thái gõ cửa tiến vào, đặt các thứ sang bên cạnh ông rồi mới gọi một tiếng.

    Ông Lôi đột nhiên mở mắt ra, thấy là y tới, trong ánh mắt tràn đầy vẻ khó tin.

    Trần Thái nhìn hai bên, không thấy ghế, còn trêu đùa: “Ông ơi, ở đây không có ghế à?”

    Ông Lôi hừ một tiếng, cất giọng nói ồm ồm: “Không có! Có chỗ đứng là tốt lắm rồi, chút nữa bác sĩ lại đây, có khi nhà mi còn lên trần nhà mà đứng.”

    “…” Trần Thái lại hỏi, “Thế cháu ngồi lên thành giường của ông một lát được không?”

    Ông cụ không lên tiếng, có một người thân của bệnh nhân giường bên nhìn không nổi nữa, kéo ra một chiếc ghế rồi đưa cho Trần Thái.

    Trần Thái vội nói cám ơn, lúc này mới mở những món ăn mang đến cho ông Lôi ra.

    Ông Lôi nhìn y: “Không phải cậu không ở Thiên Di nữa à?”

    “Đúng ạ, ” Trần Thái đáp, “Cháu nhảy việc rồi.”

    “Vậy mà cậu còn tới thăm ta?”

    “Cháu nhảy việc thì nhảy, tuổi ông lớn hơn cháu nên vẫn là bề trên của cháu, trật tự trên dưới sao có thể đảo lộn được.” Trần Thái nói xong, nhớ tới trợ lý trước đây, hỏi ông, “Dạo gần đây Viên Viên không tới thăm ông à?”

    Ông Lôi hừ một tiếng, “Đã lâu không tới rồi, cậu không làm thì người đó cũng không đi nữa.” Ông liếc Trần Thái, đang định nói tiếp thì bỗng ho dữ dội.

    Trần Thái vuốt lưng cho ông vài cái, lại vội rót cốc nước đưa tới. Đợi con ho qua đi, ông Lôi mới thở dài thườn thượt.

    “Cậu đi làm việc của mình đi, ” ông phất tay, “Tôi giờ bệnh tật giày vò, ở trong viện ít nhất vẫn còn có người lo, tốt hơn là nằm ở nhà chết mà không ai hay.”

    “Vậy ông cũng không thể ở một mình được, lúc đau đầu cảm sốt lại không ai lo.” Trần Thái nói, “Hay là cháu thuê người chăm ông nhé, làm theo giờ cũng được?”

    Ông Lôi lắc đầu, buồn cười nói: “Thế thì thà ta đi kiếm một người bạn đời lúc tuổi già còn hơn.”

    Hai người đang nói chuyện thì thấy một người xách theo túi quà đi vào. Trần Thái quay đầu nhìn lại theo bản năng, giật mình một lúc mới nhận ra.

    Vậy mà lại là đạo diễn Lữ Hàm.

    Ông Lôi có vẻ chẳng hề bất ngờ, hỏi một câu: “Anh đến đấy à?”

    Lữ Hàm là đạo diễn nổi tiếng, xung quanh có người nhận ra, còn có người lén lút chụp ảnh.

    Trần Thái vội nhường ghế, cung cung kính kính chào hỏi một câu. Nhưng Lữ Hàm lại chẳng nhìn về phía y, ngồi xuống chỉ nói chuyện với ông Lôi. Dù Trần Thái muốn nhân tiện làm quen nhưng lại cảm thấy đây không phải lúc thích hợp, do dự hồi lâu rồi yên lặng đi ra ngoài.

    Trong phòng bệnh, Lữ Hàm chờ y đi ra mới hỏi ông Lôi: “Người vừa rồi chính là cậu thanh niên mà ông nói sao?”

    Ông Lôi gật đầu.

    “Nhìn cũng nhanh nhẹn, còn khá thông minh, ” Lữ Hàm thở dài, “Chỉ là không biết thật lòng lễ phép hay là thảo mai giả tạo.”

    Ông Lôi cười người này: “Khác nhau ở chỗ nào?”

    “Khác nhau ở chỗ thật và giả.”

    “Thế cho thấy anh vẫn còn trẻ, có thể quan sát nhiều, ” Ông Lôi lắc đầu thở dài một hơi, “Chứ như người đã bước một chân vào quan tài như tôi đây, chuyện thật giả đã không câu nệ nữa. Có người nhớ tới tôi, vậy đủ vui rồi, còn hơn là không có ai.”

    Ông nói xong hỏi Lữ Hàm: “Không phải anh đang quay phim sao, sao đã về rồi?”

    Lữ Hàm nghe vậy chỉ lắc đầu, cũng không nói tỉ mỉ.

    Trần Thái không biết ở đó đang nói đến y. Sau khi ra khỏi phòng bệnh, y đi thẳng sang khoa siêu âm tìm La Bác, cô bé vẫn đang đứng xếp hàng và nói chuyện với La Bác, nào là công chúa XX xấu xí, em gái của cô mới đẹp. Đều là nhân vật trong phim hoạt hình, Trần Thái cũng nghe không hiểu.

    Y yên lặng ngồi bên cạnh, cùng hai bố con nhà này đợt tới lượt gọi tên.

    La Bác không nhịn được cười nói: “Giờ không nổi tiếng cũng có chỗ tốt của không nổi tiếng, có thể yên ổn đứng ở đây đợi gọi tên. Lần trước tôi nghe Hứa Hoán nói, cậu ta đi bệnh viện có rất nhiều người vây quanh, giờ cũng chỉ tới phòng khám nhỏ chứ không muốn đi bệnh viện lớn.”

    Trần Thái “sùy” một tiếng, nói với anh: “Anh nghe hắn ta khoác lác làm gì, hắn ta làm gì hot đến thế, fan cũng không nhiều.”

    La Bác nói: “Thế thì lạ quá. Cậu ta rất đẹp trai mà.”

    “Nhưng nhân phẩm kém, ” Trần Thái nói, “Fan đâu có mù.”

    “Nhưng mà cũng khiến người khác ước ao.” La Bác lắc đầu cười, “Tôi chỉ ước một năm không thiếu việc như cậu ta, thu nhập cũng sẽ rất cao.”

    Trần Thái vỗ vai anh: “Anh rồi cũng sẽ được như thế, bước từng bước một.”

    “Ừm, năm nay tôi đã rất thỏa mãn rồi.” La Bác nhìn y, chân thành nói, “Cám ơn cậu đã cố gắng chia tỷ lệ hoa hồng cho tôi lớn như vậy.”

    Cô bé con không nghe hiểu những gì người lớn nói, thế nhưng miệng dẻo, thế là cũng học theo bố mình: “Cảm ơn chú Trần.”

    Trần Thái cười vỗ tay với cô bé, lại quay đầu nhìn La Bác một cái, lúc này mới chú ý tới một chút vấn đề.

    “Chút nữa kiểm tra xong anh đi chuẩn bị luôn đi, ” Trần Thái nhìn anh rồi lắc đầu, “Râu ria không cạo, tóc tai không cắt, cứ thế này lên thảm đỏ là không được. Tối nay tôi muốn dẫn anh đi gặp mấy nhà sản xuất phim của mảng truyền hình.”

    La Bác vội nói: “Trưa nay vợ tôi sẽ đến thay. Chiều tôi về rồi đi cắt tóc ngay.”

    Trần Thái không yên lòng, ở lại đợi đến khi bố con họ kiểm tra xong. Đem kết quả cho bác sĩ xem, cuối cùng mới yên tâm.

    Cô bé có lẽ là do bị cảm nặng, chờ khi các nốt mụn viêm vỡ ra là có thể khỏi hẳn, không cần uống thêm thuốc nữa. Nếu như sợ đau, cũng có thể mua chút thuốc giảm đau. Như thế La Bác xem như là hoàn toàn yên tâm, trước tiên anh gọi ngay cho vợ mình không cần tới thay ca nữa, rồi vội vàng làm thủ tục xuất viện cho con.

    Trần Thái cũng thở phào nhẹ nhõm, thay anh đi nộp viện phí rồi lấy thuốc.

    Hai người đang vui mừng chạy lên chạy xuống thì bỗng nghe hành lang phía sau có người hô “Nhường đường”, quay lại thì một nhóm người đẩy xe cáng chạy băng qua. Người qua lại đều vội vàng dồn sang hai bên tránh đường, Trần Thái biết cuối hành lang là phòng cấp cứu, trong lúc vô tình liếc qua chiếc xe kia, liền sửng sốt.

    Lữ Hàm kẹp cặp da theo sát phía sau, không biết đang gọi điện thoại cho ai, một lần gọi không được, ông ta vừa mắng vừa tiếp tục gọi lại.

    Trần Thái bàng hoàng, đưa hết đồ cho La Bác, dặn dò: “Anh đi làm thủ tục xuất viện trước đi rồi về nhà thay quần áo! Thảm đỏ buổi chiều không thể bỏ qua, tôi sẽ kêu Vương Thành Quân đi cùng anh.”

    La Bác vội vàng gật đầu, hỏi y: “Cậu thì sao?”

    Trần Thái cũng không biết mình có thể làm gì, chỉ nhìn theo bóng lưng đám người kia nói: “Tôi đi xem đã, giờ cũng không thể ngồi yên nhìn được.”

    Y nói xong vỗ vỗ lên người, sờ thấy ví tiền mới thoáng yên tâm hơn chút, không nghĩ nhiều nữa, chạy thẳng về phía trước.

    Thuộc truyện: Ngài quản lý diễn sâu