Nghe nói tôi rất nghèo – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Nghe nói tôi rất nghèo

    Chương 1: “cậu mà không nổi, thiên lý nan dung!”

    Lúc Dư Niên bước vào thang máy thì bên trong đã có một người đứng rồi. Hai người chạm mắt với nhau, ngừng hai giây, rồi cùng lúc dời đi. Dư Niên quay người, nhấn nút tầng 42, còn đối phương bị tướng mạo cùng khuôn mặt khiến người khác kinh diễm trước mắt khiến hắn dao động vài phần.

    Đàn anh Tề Triết đi sau cậu bước vào thang máy cúi đầu, không chú ý tới người đứng trong góc, hắn lo lắng xoa ngón tay, chờ cửa thang máy khép lại mới nhỏ giọng nói chuyện, có chút xấu hổ.

    “Dư tiểu đệ, anh thực tập ở Giải trí Tinh Diệu còn không có tiếng nói nào, lần này mới chỉ nhìn ảnh của cậu mà người quản lý đã đánh nhịp nói muốn gặp cậu. Chờ một lát tới đó cậu biểu hiện tốt một chút, chỉ bằng khuôn mặt này của cậu thì nhất định có thể đậu…”

    So với hắn đang căng thẳng thì Dư Niên ngược lại nở nụ cười thoải mái, giống như cảm thấy việc này thật bình thường, cậu cũng hạ giọng, thành khẩn nói, “Cảm ơn anh đã giúp em tranh thủ cơ hội này, nhất định em sẽ nỗ lực.”

    Tề Triết vội vã xua tay, cà lăm, “Cám ơn gì chứ, anh cũng không có làm gì hết … Hơn nữa, trước đây cậu đã giúp anh nhiều lần, tính ra phải là anh cảm ơn cậu.” Đầu ngón tay hắn run run, chuyển chủ đề, “Trong ví cậu còn bao nhiêu?”

    Dư Niên tính toán trong lòng một chút, ăn ngay nói thật, “Trừ tiền vừa mua sơ mi trắng ra còn lại chỉ gần hai trăm.”

    Nói xong, bản thân cậu cũng không nhịn được cảm thán, thật sự quá nghèo!

    Tề Triết lo lắng, “Đây không phải là còn không thể mua đồ ăn sao? Nếu như hôm nay không đậu được, ” hắn dừng lại, vừa cẩn thận đánh giá cách ăn mặc của Dư Niên, áo sơ mi trắng mới tinh, quần bò cũ nhạt màu cùng giày thể thao màu đen, khẳng định, “Không thể không đậu được, cái khuôn mặt này của cậu đã nghiền anh nát như tương trong bốn năm, bất khả chiến bại!”

    Dư Niên bị chọc cười, bỗng nhiên nhớ ra trong thang máy vẫn còn người khác, hoảng hốt vài giây mới nói tiếp, “Mặc kệ có đậu hay không em cũng mời anh ăn cơm.”

    “Quên đi, anh mời cậu ăn, tới quán đồ nướng gần cổng trường học đi, chúng ta ăn uống no say luôn.”

    “Keng” một tiếng, thang máy mở, Tề Triết mặc bốn, năm lớp quần áo, thấp giọng nói với Dư Niên, “Tới rồi.”

    Cửa thang máy ở phía sau hai người khép lại.

    “Tầng này chính là của quản lý của Tinh Diệu, anh còn phải đi họp, chỉ đưa cậu tới đây được thôi. Cậu đi thẳng rồi rẽ phải, tìm cánh cửa có treo bảng ‘Mạnh Viễn’ nhé.”

    Tề Triết thấy Dư Niên cong môi nụ cười, thở phào, cũng cười theo, “Cậu vững tâm thật đấy, những cái khác anh cũng không nói nữa, cố lên!”

    Giải trí Tinh Diệu là một trong ba công ty giải trí lớn trong nước, chỉ cần mắt không mù là có thể nhìn ra công ty tài đại khí thô(tiền xài không hết), phẩm vị cũng rất tốt, nội thất bên trong được dày công trang hoàng khiến người ta vui tai vui mắt. Dư Niên bước dưới ánh sáng rực rỡ của đèn trần, không hề liếc ngang liếc dọc.

    Tuy cậu chỉ mặc đồ đơn giản, quần bò sơ mi trắng, nhưng khuôn mặt đẹp trai, khí chất xuất chúng, dọc đường đi thu hút không ít ánh nhìn.

    Đến trước cửa phòng làm việc của Mạnh Viễn, Dư Niên chỉnh trang lại, sau đó mới nghiêm cẩn gõ cửa.

    Ngay lập tức từ bên trong truyền ra âm thanh, “Mời vào.”

    Dư Niên đặt tay lên tay nắm cửa kim loại lạnh lẽo, hơi dùng sức, mở cửa.

    Bốn phía văn phòng rộng rãi, giản dị sáng sủa, máy lạnh mở vừa đủ, khí lạnh xông vào mũi khiến Dư Niên bình tĩnh hơn. Cậu quan sát chậu hoa đặt ở trong góc– ít được chăm sóc, cành lá đều héo úa cả.

    Phía sau bàn làm việc ngổn ngang giấy tờ có một người đàn ông mặc âu phục đang ngồi gọi điện thoại, cau mày, vẻ mặt không tốt lắm, trong giọng nói đè nén sự gắt gỏng.

    Dư Niên gật đầu với đối phương, đứng tại chỗ không lên tiếng. Mãi đến khi người đàn ông híp mắt nhìn cậu một lúc, chỉ chỉ ghế sô pha bên cạnh thì cậu mới đi tới đó ngồi xuống.

    Cậu có thể cảm giác được rất rõ ràng, từ lúc cậu vào cửa đến bây giờ, tầm mắt đối phương khóa chặt trên người cậu không dời. Mà loại đánh giá này lại khiến người khác cảm thấy không khỏe, giống như là đánh giá một… món hàng hóa.

    “Hiện tại trên tay tôi thật sự không có người…… Được, tôi tìm giúp cậu… Biết rồi, chương trình nào vào tay cậu mà chả nổi…” Cuộc điện thoại này không kéo dài, Mạnh Viễn để điện thoại lên bàn, ngồi thẳng lưng, nghiêm túc nhìn Dư Niên, đột ngột hỏi, “Bức ảnh đó là ai chụp?”

    Dư Niên nhanh chóng phản ứng lại, cười trả lời, “Lúc đó Tề ca vội vã cần ảnh nên tôi nhờ bạn cùng phòng lập tức chụp một tấm.”

    Mạnh Viễn gật đầu, không khách sáo đánh giá, “Kỹ thuật người chụp hình cực kỳ tệ, ngay cả ba phần khí chất của cậu cũng không chụp được.”

    Dư Niên không trả lời, chỉ mỉm cười, nụ cười trong sáng khiến người ta rất có hảo cảm.

    “Dư Niên…… 21 tuổi?”

    “Đúng vậy, đã qua sinh nhật hơn nửa năm.”

    Mạnh Viễn tỉ mỉ quan sát Dư Niên, tóc đen huyền, nền tảng rất tốt, da dẻ vừa trắng lại vừa mịn. Sống mũi thẳng, nhưng không lộ vẻ cố chấp, vành môi rõ ràng, môi tương đối mỏng, cằm gần như hoàn mỹ.

    Xuất sắc nhất chính là đôi mắt, là đôi mắt biết cười điển hình, con ngươi to, đen láy, trong veo như hồ nước, đuôi mắt hơi dài. Phía dưới đuôi mắt phải còn có một nốt ruồi nhạt, đảo mắt, lộ ra vài phần quý khí.

    Lấy ánh mắt nghề nghiệp mười mấy năm của hắn đến xem, mặt đẹp khung xương chuẩn, cho dù là khi còn bé cũng rất dễ nhìn. Thậm chí bây giờ vẫn chưa hoàn toàn trưởng thành, qua hai ba năm mới chạm tới đỉnh cao nhan sắc.

    Đây là chính là nhan sắc.

    Mạnh Viễn đã xác định, không cần gì nhiều, chỉ bằng khuôn mặt này mà đẩy người ra trước ống kính nhất định sẽ nổi.

    Dư Niên yên lặng ngồi, tùy ý để Mạnh Viễn đánh giá, cũng không tỏ vẻ khó chịu, biểu tình hay thần thái đều rất tự nhiên. Có thể là do giáo dưỡng, lúc cậu ngồi, vai không sụp lưng không còng, hơi nghiêng người, lộ vẻ chăm chú nghe đối phương nói chuyện, khiến người ta cảm thấy được tôn trọng.

    Mạnh Viễn âm thầm gật đầu, trong lòng tăng thêm điểm vẻ ngoài cho cậu, “Tề Triết nói cậu hát cũng ổn?”

    “Ừ, tôi thích hát từ nhỏ.”

    Trong lúc hai người trò chuyện, trong đầu Mạnh Viễn đã lướt qua danh sách thầy luyện giọng, miệng nói, “Có thể hát thử một bài không?”

    Dư Niên suy nghĩ một chút, “Vậy tôi hát thủ hiệu ca cho anh nghe nhé?”

    (Thủ hiệu ca: bài hát của trường)

    Mạnh Viễn hào hứng.

    Sau khi nghệ sĩ hắn mang trở nên nổi tiếng rồi hủy hợp đồng rời đi, hắn cũng gặp qua không ít người, hát nhạc phổ biến, Rock & roll, ca dao dân ca đều có hết, tuy nhiên đây vẫn là lần đầu tiên có người hát thủ hiệu ca.

    Hắn thuận tay cầm bút, hứng thú gõ bàn, “Được, chủ yếu là nghe giọng của cậu thôi.” Về phần kỹ thuật, hắn cũng không hy vọng gì nhiều.

    Từ xưa tới nay Dư Niên không bao giờ nhớ được lời bài hát, nhưng trong trường hợp này nhất định không thể để bản thân quên lời như ngày thường, cậu bình tĩnh lấy điện thoại từ trong túi ra tìm lời, cũng không mở nhạc đệm, điều chỉnh hô hấp xong, bản thân tự đánh nhịp, hát chay.

    Một tiếng “Cộp” vang lên, bút trong tay Mạnh Viễn rơi xuống.

    Dư Niên không bị ảnh hưởng, tầm mắt của cậu cố định trên lời nhạc trong màn hình điện thoại, không chú ý tới Mạnh Viễn bỗng dưng mất bình tĩnh, mãi đến lúc nghe thấy đối phương nói “Dừng lại”.

    Cậu nghe lời dừng lại, ngẩng đầu lên, ánh mắt khó hiểu.

    Mạnh Viễn hít sâu, “Tiếp tục.”

    Dư Niên nối liền âm cuối cùng lúc vừa dừng lại, hát tiếp không chút trở ngại. Giọng hát cậu trong veo, giống như suối chảy róc rách giữa núi rừng trống trải, âm cuối khoan thai, hát trôi chảy từng chữ từng chữ.

    Hát xong một đoạn, ánh mắt Mạnh Viễn kích động, “Trước đây cậu từng học qua chuyên ngành chưa?”

    Hô hấp của Dư Niên vẫn ổn định, cong mắt trả lời, “Không có, tôi học đại học chuyên ngành lịch sử. Nhưng mà người lớn trong nhà thích hát nên khi tôi còn bé có hát theo vài câu.”

    Cmn — đây là trình độ “hát theo vài câu”?

    Ngón tay Mạnh Viễn nhanh chóng gõ lên bàn, lại mở miệng, vững giọng nói, “Lúc Tề Triết cho tôi xem ảnh cậu, mà cậu cũng nguyện ý tới đây thì tôi cho rằng cậu muốn tiến vào giới này đúng không?”

    Giọng nói Dư Niên nâng cao, “Đúng vậy.”

    “Như vậy cũng tốt.” Mạnh Viễn thả lỏng tựa vào ghế, để tay lên tay vịn, nhẹ giọng nói, “Cậu, nhất định tôi sẽ tự mình mang, không vùi dập cậu. Bây giờ vấn đề chính là, tôi muốn biết cậu tiến vào giới giải trí, là vì cái gì? Chúng ta cùng thảo luận về lý tưởng và mục tiêu của cậu.”

    Trong nháy mắt Dư Niên mím chặt môi, nhưng nhanh chóng nở nụ cười, kiên định nói, “Tôi cần kiếm tiền, rất nhiều tiền.”

    Mạnh Viễn không kinh ngạc mấy, người trong giới vì danh vì lợi vì mộng tưởng, ai cũng có mục tiêu để xông lên phía trước. Hắn không có dị nghị, “Chúng ta hợp tác thì chắc chắn cậu không thiếu tiền. Nhưng tôi phải nói trước, chuyện giới thiệu hay dắt mối, tôi sẽ không làm. Nếu như cậu cần việc này thì tôi có thể đề cử người khác cho cậu.”

    (giới thiệu dắt mối: cái này ai cũng hiểu mà =))) trai bao á)

    Dư Niên lắc đầu, mái tóc mềm lay động theo động tác của cậu, trong mắt lấp lánh ý cười, “Anh yên tâm, tôi chỉ muốn làm tốt việc để kiếm tiền thôi.”

    Mạnh Viễn thở phào nhẹ nhõm. Hắn chưa bao giờ hy vọng nghệ sĩ trong tay nghe theo mọi lời của hắn, ai cũng là con người chứ không phải con rối mặc người điều khiển. Nhưng ít ra nếu có thể hiểu nhau, biết được ranh giới cuối cùng này, thì cũng không gặp phải chuyện người còn chưa nổi đã dính scandals.

    Giọng nói Mạnh Viễn lại ôn hòa thêm, “Được rồi, vậy coi như chúng ta cùng chung suy nghĩ rồi.” Hắn kéo ngăn kéo thứ nhất ra, đưa ra bản hợp đồng, “Đây là hợp đồng Tinh Diệu cấp B, cậu là người mới chưa có kinh nghiệm, cấp B cũng coi như là số một trong quyền hạn của tôi rồi. Ký năm năm, cậu đọc đi, nếu như chưa yên tâm cũng có thể cầm về tìm người đọc kỹ rồi ra quyết định sau.”

    Hai tay Dư Niên cầm lấy hợp đồng, “Không cần phiền như vậy.” Cậu lật lần lượt mười trang hợp đồng nhìn kỹ một lần, rút cây bút đen từ trong ống đựng bút ra ký tên, dứt khoát ký xuống tên mình.

    “Chữ ký đẹp thật!” Nhìn cậu ký tên, giọng điệu Mạnh Viễn cũng gần gũi hơn, nhận hợp đồng, ký tên mình vào, tâm trạng rất tốt.

    “Tôi nói thẳng, cậu mà không nổi thì thiên lý nan dung.”

    “Thật sự cảm ơn anh.” Dư Niên đóng bút, bỏ bút vào lại ống đựng bút.

    Chờ Dư Niên đi rồi, Mạnh Viễn ném cây bút trong tay, ném luôn cả tiết tháo, mở di động gọi điện thoại.

    “Chương trình vừa nãy cậu nói, chính là cái thi hát ấy……” Không biết đối phương nói cái gì, Mạnh Viễn nhíu mày nở nụ cười, đắc ý nói, “Đúng, giữ chỗ cho tôi, bố mày hiện tại có người trong tay rồi!”

    Chương 2: “Đệt mợ!!! Tạ Du cậu cũng biết xấu hổ hả?”

    Thang máy dừng lại ở tầng 51, Tạ Du bước ra, thư ký nghe thấy động tĩnh ngẩng đầu lên phát hiện người đến là Tạ Du, cuống quít đứng dậy, hai tay đặt trước bụng, thẳng lưng, “Chào buổi sáng, Tạ tổng!”

    Tạ Du dừng lại, “Ừ,” hắn lạnh nhạt hỏi, “Khúc Tiêu Nhiên có ở đây không?”

    Thư ký quy củ nhìn sàn đá cẩm thạch không dám ngước mắt, “Bây giờ Khúc tổng đang ở trong phòng làm việc, ngài cần tôi đưa ngài vào không?”

    “Ừ.”

    Thư ký nhanh chóng đi trước dẫn đường cho Tạ Du, không dám nói gì hết.

    Cô đến Tinh Diệu đi làm lâu như vậy, cũng không phải lần thứ nhất tình cờ gặp Tạ Du đến tìm Khúc tổng, nhưng lần nào tim cũng đập rất nhanh — không phải vì thích, mà là sợ hãi. Cho dù Tạ tổng đẹp trai cỡ nào thì cô cũng không dám nhìn kỹ, bởi vì áp lực mà đối phương mang đến khiến cô không dám ngẩng đầu lên dù chỉ một chút.

    Cửa phòng làm việc đang đóng, Tạ Du giương mắt nhìn người ngồi ở phía sau bàn làm việc, vừa đến gần nhìn, quả nhiên, lại chống cằm ngủ gật.

    Tạ Du gập ngón tay gõ bàn một cái, “Thầy giáo gọi cậu kìa.”

    “Đề nào vậy!?” Khúc Tiêu Nhiên nhanh chóng đứng dậy, sau khi tỉnh táo, thẹn quá hóa giận, “Dm, Tạ Du cmn cậu có thể đừng xài cách này nữa được không? Tôi mà bị dọa chết thì cậu phụ trách đưa đám ma tôi nhé?”

    Tạ Du cười nhạt, “Vậy cậu có thể đừng ngủ ở văn phòng không?”

    “Được rồi được rồi, ” Khúc Tiêu Nhiên gãi đầu, uể oải ngồi xuống, “Tại sao hôm nay cậu cũng tới vậy? Lại mở máy tính vẫn không có văn kiện phải phê chuẩn hả?”

    Đốt ngón tay Tạ Du từng khớp xương rõ ràng, cầm thiệp mời, “Mẹ tôi mời cậu mấy ngày tới đến nhà ăn cơm.”

    Khúc Tiêu Nhiên đang cà lơ phất phơ ngồi vắt chân, nghe Tạ Du nói xong, đưa tay cầm lấy thiệp mời, cười hì hì, “Được, nói với dì, tôi nhất định sẽ đến.” Nói xong, còn huýt sáo.

    Thấy Tạ Du cau mày, khúc Tiêu Nhiên vội vã ngồi lại một cách đoan trang, cười lấy lòng, “Nghe nói cậu không chỉ được phỏng vấn mà ảnh của cậu còn được lấy làm bìa tạp chí kinh tế và tài chính, chỉ trong chốc lát đã bán sạch!!! Nhiệt độ lần tiêu thụ này đã đè bẹp người đang hot dưới tay tôi rồi đấy. Tạ tổng, xin hỏi anh có cảm nghĩ gì không?”

    Tạ Du: “Không có.”

    Khúc tiêu nhiên sớm đã quen với việc Tạ Du lạnh nhạt với mình, lấy điện thoại mở weibo, dạt dào tình cảm nói:

    “Một người tên là ‘Bản cô nương là Tạ phu nhân’ bình luận dưới weibo: “Bỏ lỡ cuốn này, cũng không biết bao lâu mới có thể thấy lại được khuôn mặt khiến người người nhỏ dãi của chồng tui! Tui thực sự muốn truyền lại quyển tạp chí này, về già đưa cho con cháu xem, nói cho tụi nó biết đây là ông nội của tụi nó!”

    Tạ Du nghe xong, cau mày sửa lại, “Tôi không phải chồng cô ấy.”

    Khúc Tiêu Nhiên biết thằng bạn thân này của mình bề ngoài giống hệt như máy điều hòa tỏa hơi lạnh, người sống trong vòng mười mét chớ lại gần, nhưng trên thực tế bên trong lại cực kỳ ngây thơ.

    “Đúng đúng đúng, đương nhiên cậu không phải!” Hắn nháy mắt, trêu chọc, “Tạ tổng của chúng ta nhất định phải để dành trinh tiết cho tình yêu đích thực trong tương lai!”

    Tạ Du lười nói chuyện với Khúc Tiêu Nhiên, “Tôi đi trước.” Hắn đi ra ngoài vài bước, nghĩ đến cái gì đó, lại làm bộ lơ đãng hỏi, “Công ty của các cậu vừa mới tuyển người mới?”

    Khúc Tiêu Nhiên đang cầm điện thoại tràn đầy phấn khởi lướt xem bình luận trên weibo, nghe vậy mờ mịt ngẩng đầu, “Công ty chúng tôi tuyển người mới? Vì sao tôi không biết?”

    Tạ Du thầm nghĩ cậu biết mới lạ, quả nhiên tôi không nên hỏi câu này. Không chờ Khúc Tiêu Nhiên nói tiếp, hắn khoát tay, đi thẳng ra cửa.

    Thư ký thấy hắn đi ra, vội vã ấn thang máy đi xuống.

    Dư Niên không nghĩ tới, vậy mà lại đụng phải.

    Cậu ngừng bước, vẻ mặt không đổi đi vào thang má, vốn quyết tâm mắt nhìn thẳng không liếc ngang ngó dọc, nhưng lúc sau, vẫn không nhịn được thông qua mặt kính phản xạ nhìn người kia.

    Hẳn là…… Sẽ không bị phát hiện chứ?

    Đối phương ngũ quan cân đối, đôi mắt sâu, môi hơi mỏng, kết hợp với khí thế lạnh lùng, tạo cảm giác sắc bén. Sơ mi cài đến cúc cao nhất, thắt cà vạt, mà hầu kết lộ ra cực kỳ gợi cảm.

    Tay phải Tạ Du hơi nới lỏng cà vạt đen, chạm phải ánh mắt Dư Niên trên mặt kính, “Nhìn đẹp không?”

    Giọng nói cũng rất êm tai…… Không đúng, bị phát hiện rồi!

    Nhạy bén nhận ra tuy rằng đối phương mặt liệt, nhưng cũng không có khó chịu, Dư Niên dứt khoát thoải mái quan sát kỹ, nở nụ cười chân thành, khen, “Ừ, rất đẹp.”

    Tuy nhiên lỗ mãng đánh giá đối phương cũng rất thất lễ, Dư Niên lấy điện thoại ra cúi đầu, suy nghĩ một chút, nhắn WeChat cho đàn anh, nói mình đã ký hợp đồng thành công, rảnh thì đi ăn với nhau.

    Tạ Du đứng cách đó hai bước vẻ mặt mất tự nhiên nghiêng mặt sang một bên, lỗ tai ửng đỏ.

    Nếu như Khúc Tiêu Nhiên ở đây, nhất định sẽ hoảng sợ nhảy dựng lên — Đệt mợ!!! Tạ Du cậu cũng biết xấu hổ hả?

    Từ tòa nhà Tinh Diệu đi ra, Dư Niên đi trước lấy xe đạp kiểu cũ của cậu, nâng cẳng chân dài lên, ngồi vững trên xe, vừa đi về nhà, vừa lập kế hoạch ở trong lòng.

    Mạnh Viễn đưa một chuỗi chìa khóa cho cậu, là một căn nhà có hai phòng, một phòng khách một phòng ngủ, chỗ tiểu khu đó đi từ tòa nhà Tinh Diệu mất mười phút thì tới, trong thời hạn hợp đồng cậu có thể ở đó.

    Nhà cậu ở phía tây thành phố, đi tới đây một chuyến mất một tiếng đồng hồ, đó là còn chưa tính là thời gian kẹt xe. Sau ba ngày chương trình huấn luyện lại bắt đầu, cậu phải nhanh chóng chuyển nhà thôi…

    Lúc này, Dư Niên lờ mờ nhận ra có người đang quan sát mình, nghiêng đầu, phát hiện cách một hàng cây xanh, một chiếc Aston Martin* màu đen cũng đang chờ đèn đỏ.

    (*Aston Martin Lagonda Limited là một nhà sản xuất xe hơi thể thao hạng sang của Anh)

    Thấy rõ người ngồi trong xe, Dư Niên sửng sốt hai giây, sau đó lễ phép gật đầu, nở nụ cười.

    Tạ Du hạ cửa sổ xuống phân nửa, nhìn Du Niên kéo ống tay áo sơ mi trắng lên, lơ đãng quét mắt qua dây xích gỉ sét, xe đạp không biết lúc nào sẽ hỏng, cuối cùng ánh mắt lại quay lại lên mặt Dư Niên, kiềm chế lại lãnh đạm gật đầu.

    Đèn đỏ chuyển sang xanh, dòng xe chuyển động.

    Thứ Dư Niên muốn đem đi không nhiều, một ít đồ vật nhỏ hay dùng, mấy bồn hoa, một cái vali chứa mấy bài hát cùng giấy nháp, một cái vali quần áo, lại thêm hai thùng sách cũng gần xong rồi. Vì tiết kiệm tiền, bản thân cậu đi đi lại lại mang mấy chuyến, mất một ngày đã chuyển xong.

    Nhận được điện thoại Mạnh Viễn nói muốn đi qua xem cậu ở có thoải mái không, Dư Niên biết đối phương hẳn là muốn thăm dò một chút tình huống của mình, không từ chối.

    Sáng ngày thứ hai, Mạnh Viễn tới nhà Dư Niên.

    Đôi mắt hắn thâm quầng, tinh thần không tốt lắm, “Cậu có ngại tôi mượn dùng phòng vệ sinh một lúc để rửa mặt không? Tối hôm qua tôi thức suốt đêm, tôi già rồi chịu không nổi…”

    Dư Niên nghe được hắn thức cả đêm bèn đổi loại trà, chuẩn bị pha ấm trà đặc, “Đương nhiên không ngại, anh cứ dùng thoải mái.”

    Mạnh Viễn được cho phép không chút suy nghĩ tiến vào phòng vệ sinh, kết quả không tới một phút liền vọt ra.

    Dư Niên đặt bình trà trong tay xuống, đang muốn hỏi làm sao vậy, đột nhiên thấy rõ thứ Mạnh Viễn đang cầm trong tay.

    Lúc này, toàn bộ buồn ngủ hay mệt mỏi của Mạnh Viễn đều bay sạch, hai mắt tỏa sáng, “Cái này… chẳng phải là đĩa gốm men lam có họa tiết hoa sen quấn vào nhau được sản xuất từ lò Vân Nam* sao?!”

    Dư Niên chớp mắt, “Là đĩa gốm men lam có họa tiết hoa sen quấn vào nhau, tuy nhiên chỉ là hàng nhái, tôi chỉ tốn 42 đồng đem từ chợ đồ cổ về thôi.”

    Mạnh Viễn cẩn thận nâng đĩa từng li từng tí, “Tôi nói này, nhất định là hàng pha kè (fake), nếu như là hàng riêu(real) thì phải đáng giá ba mươi, bốn mươi vạn đó, làm sao có khả năng đem ra đặt xà phòng thơm trong phòng vệ sinh được… Có điều làm nhái giỏi thật! Cậu xem lớp men sứ này đi, nhìn rất đẹp!”

    Dư Niên gật đầu phụ họa, “Ừ, tôi không hiểu lắm mấy thứ này, lúc đó cảm thấy đẹp nên mua thôi.”

    Mạnh Viễn lại nhìn một lúc, đặt đĩa lại chỗ cũ,cảm thán, “Càng nhìn càng cảm thấy giống như thật, vận khí cậu không tệ, thứ đồ pha kè này hẳn phải tốn không ít công sức mới làm được như vậy!”

    Rửa mặt xong tinh thần Mạnh Viễn tốt lên không ít. Hắn ngồi trên ghế salon, lại tò mò nhìn Dư Niên pha trà bằng dụng cụ pha trà, “Bộ dụng cụ bằng sứ men xanh này cũng là hàng pha kè hả? Làm nhái tốt thật, cậu xem chất liệu nhẵn mịn, tạo hình đoan trang, màu men xanh mượt, hoa văn cũng nhã nhặn, nước trà ngâm trong đó có màu sắc rất đẹp. Ừm, rất có đầu tư.”

    Dư Niên đưa chén trà cho Mạnh Viễn, xấu hổ cười, “Hồi trước người lớn trong nhà thích pha trà, nghiên cứu loại trà rồi cách pha này nọ… nên tôi tiện thể nhìn học một chút.”

    Uống chén trà đặc, Mạnh Viễn bóp mi tâm, “Ngày hôm nay tôi tới đây, thứ nhất là muốn xem cậu sống có thoải mái không.”

    Dư Niên đặt chén trà xuống, chăm chú nghe hắn nói.

    Mạnh Viễn nhìn thái độ nghiêm túc này của cậu, tâm trạng càng ngày càng tốt, “Thứ hai chính là muốn nói với cậu về kế hoạch ban đầu của tôi.”

    Giọng điệu Mạnh Viễn nghiêm túc, ngón tay gõ đầu gối hai lần, “Hai ngày này tôi đọc kĩ thông tin của cậu, không biết nhảy, cũng không có học qua chuyên ngành thanh nhạc mà hai phương diện này chúng ta lại cần gấp. Tôi đã sắp xếp ổn thỏa thầy giáo cho cậu, chương trình học cũng gửi qua cho cậu rồi, cậu có thời gian thì đọc kỹ một chút, đừng lên lớp trễ.”

    Dư Niên đáp lại, “Được, tôi nhất định sẽ học.”

    “Cậu nhất định phải tập trung học.” Mạnh Viễn giả vờ thần bí, “Tôi đã giành một vị trí cho cậu trong một chương trình rồi!”

    Dư Niên mỉm cười, đôi mắt cong cong như trăng lưỡi liềm,nhỏ giọng hỏi, “Là chương trình nào vậy?”

    Mạnh Viễn thừa nước đục thả câu, “Cậu đoán xem?”

    Dư Niên thật sự không đoán được, xin tha, “Mạnh ca tôi không đoán được, anh nói thẳng đáp án đi.”

    Mạnh Viễn hắng giọng một cái, cong môi, “Biết Hà Khâu Bách không?”

    “Biết, năm trước “Thiên hàng chi thanh” đại hỏa, năm ngoái “Thiên lại” đại hỏa, đều là chương trình hắn làm.”

    Mạnh Viễn thấy Dư Niên đã biết, cũng không nhiều lời, nói thẳng, “Năm nay cậu ta đang chuẩn bị “Thiên lại” mùa thứ hai, tôi nhét cậu vào đó.”

    Dư Niên thật sự kinh ngạc.

    Cậu nghe đàn anh Tề Triết nói, Mạnh Viễn là một trong hai đại quản lý Tinh Diệu, không ít ngôi sao lớn thấy Mạnh Viễn cũng phải ôn tồn gọi một tiếng “Mạnh ca”. Ánh mắt chọn người cực cao, đồng dạng, tài nguyên trong tay cũng cực tốt.

    “Ngạc nhiên chưa?” Mạnh Viễn thả lỏng người dựa vào ghế sô pha, đối mắt với Dư Niên, “Tôi kí với cậu, chí ít trong năm năm hợp đồng, chúng ta bị trói vào nhau. Bây giờ cái gì cậu cũng không cần nghĩ, cũng không phải vội, huấn luyện thật tốt, chúng ta từng bước từng bước tiến lên.”

    Dư Niên cũng biết phải trái, cậu rót thêm một chén trà nóng, hai tay đưa cho Mạnh Viễn, “Tôi nghe anh.”

    Hai người lại hàn huyên một lúc, Mạnh Viễn đứng dậy, xoay một vòng trong phòng khác, nhìn thấy trên ban công, ngoại trừ hai bồn hoa Dư Niên còn trồng thêm mấy chậu hành, cảm thấy mới mẻ, “Cậu còn biết nấu ăn hả?”

    “Ừ, chỉ biết một chút thôi, nếu có cơ hội thì Mạnh ca nếm thử tay nghề của tôi nhé?”

    Mạnh Viễn liên tục đáp ứng, hắn tự nhận ánh mắt nhìn người của mình rất chính xác, gia cảnh Dư Niên vừa nhìn đã biết chỉ có tốt chứ không kém. Không tính việc vừa chuyển tới đã thu dọn phòng ốc sạch sẽ gọn gàng, lại còn biết nấu ăn!

    “Biết nấu ăn cũng tốt, đó cũng là một điểm tốt, bây giờ cậu còn chưa có thiết lập tính cách, tôi sẽ cân nhắc.. “

    Đang chuẩn bị đi, tầm mắt Mạnh Viễn bỗng nhiên ngừng lại, “Khoan, chậu hành này của cậu……” Hắn nghi hoặc, “Hàng nhái bình sứ thanh hoa?”

    Dư Niên mặt không đổi sắc, “Ừ, hàng nhái đó.”

    Chương 3: “Chính là giọng hát này.”

    Ở nhà nghỉ ngơi một ngày, Dư Niên làm bữa sáng tự thưởng cho bản thân, sáu giờ sáng cậu đến cao ốc Tinh Diệu.

    Mạnh Viễn cầm tờ thời khoá biểu trong tay, vừa đi vừa nói.

    “Tám giờ sáng bắt đầu lên lớp, sáu giờ tối kết thúc, buổi trưa nghỉ hai tiếng. Buổi sáng tập vũ đạo, buổi chiều thanh nhạc, buổi tối tự do. Có được không?”

    Dư Niên đã nhớ thời khoá biểu, nghe vậy trả lời, “Không thành vấn đề, tôi có thể chấp nhận cường độ này.”

    Mạnh Viễn cầm thời khoá biểu quạt vài cái, thở dài, “Cậu không chấp nhận cũng phải chấp nhận thôi, hiện tại chúng ta rất gấp, sau năm ngày, Hà Khâu Bách sẽ đến thăm cậu. Mặc dù tôi có quan hệ với cậu ta, nhưng có thể thông qua cửa ải của cậu ta hay không, vẫn còn phải dựa vào thực lực của cậu.”

    Hắn thấy Dư Niên biết nặng nhẹ, không nói tiếp nữa, ngón tay gõ mặt giấy, “Từ tầng 30 đến tầng 35 đều là nơi luyện tập, phòng 307 và 337 là của tôi, mấy ngày nay cậu đừng đi lung tung, ngoan ngoãn học nhé.”

    Dư Niên đồng ý. Cậu nghĩ hẳn phải có nguyên nhân gì đó mới khiến Mạnh Viễn cố ý dặn “Đừng có đi lung tung”. Có điều Mạnh Viễn không giải thích cậu cũng không hỏi, việc trọng yếu nhất hiện giờ vẫn là học tốt trên lớp đã.

    Trong lúc nói chuyện hai người đã đến tầng 33, Mạnh Viễn cầm thời khoá biểu trong tay, nói, “Thầy giáo đang ở bên trong, tôi còn chút chuyện phải làm, buổi trưa gặp nhé!”

    Lúc Dư Niên đi vào phòng vũ đạo, âm thanh trò chuyện bên trong ngừng lại trong nháy mắt. Cậu thấp thoáng nghe được vài chữ giống như tên cậu, chắc họ đang nói về cậu.

    Coi như không nghe thấy gì, Dư Niên đứng tại chỗ cúi người, “Chào buổi sáng, tôi là Dư Niên, mấy ngày sau phải làm phiền hai người rồi.”

    An Thành nhìn khuôn mặt tươi cười của Dư Niên, cũng cười theo, “Chả trách Mạnh ca dặn đi dặn lại, bảo chúng ta nhất định phải để tâm, chỉ riêng ngoại hình này cũng có thể nói lần này đúng là cậu ta đã đào được báu vật.”

    Hắn cỡ ba mươi tuổi, bảo dưỡng rất tốt, giơ tay, “Chào buổi sáng, tôi là An Thành, hợp tác vui vẻ!”

    Dư Niên bắt tay An Thành, lễ phép nói, “Chào thầy An.”

    Sắc mặt Hoắc Hành đứng bên cạnh An Thành không mấy hòa nhã, mi tâm hắn có vài nếp nhăn nhạt, xem ra là người nghiêm túc lại không dễ tiếp cận, “Hoắc Hành.”

    Dư Niên vẫn híp mắt cười, chào hỏi, “Chào thầy Hoắc.”

    An thành ôm cánh tay, nháy nháy mắt với Dư Niên, “Tính tình thầy Hoắc của chúng ta chính là vậy đấy, nếu như lúc luyện tập cậu lười biếng chắc chắn sẽ bị phạt.”

    Dư Niên chắp tay, chớp mắt, “Nếu như tôi lười biếng, mời thầy Hoắc cứ phạt tôi.”

    An Thành cười to, vỗ vai Dư Niên, “Cậu nói hay lắm!”

    Có điều tới tận giữa trưa, Dư Niên cũng không có cơ hội được mắng. Tới mười một giờ rưỡi Mạnh Viễn sang xem tình huống, Hoắc Hành cầm ấm nước màu đen, nhìn Dư Niên đang học động tácvới An Thành đằng kia, đánh giá ngắn gọn, “Rất tốt.”

    Mạnh Viễn nhướng mi, đắc ý nói, “Người tôi tuyển, dĩ nhiên phải tốt!” Hắn lại hơi kinh ngạc, “Nhưng mà Dư Niên lại có thể có được đánh giá này từ thầy Hoắc tích chữ như vàng, rốt cuộc cậu ấy đã làm gì vậy?”

    Hoắc Hành liếc Mạnh Viễn, “Chịu khổ, không kêu đau, chăm chỉ, thông minh, tôn trọng thầy giáo, có kiên trì có nghị lực, tố chất thân thể cũng tốt.”

    Mạnh Viễn tặc lưỡi, đùa giỡn nói, “Dư Niên đút lót cậu bao nhiêu mới khiến cậu khen cậu ta như vậy?”

    Thấy Hoắc Hành tập trung uống nước không đáp, Mạnh Viễn bèn nghiêm túc lại không ít, “Thời gian chỉ có năm ngày, cậu cảm thấy Dư Niên có thể làm được không?”

    Vấn đề này hắn khá muốn nghe một chút ý kiến của Hoắc Hành.

    “Trước khi tôi gặp người cảm thấy cậu đúng là nằm mơ giữa ban ngày, sau khi gặp người, ” Hoắc Thành không chắc chắn, “Có thể thử xem.”

    “Có câu nói này của cậu thì tôi an tâm rồi.” Mạnh Viễn nhìn Dư Niên ngã xuống sàn rồi nhanh nhẹn đứng dậy tiếp tục học động tác, hít khí, “Tôi chỉ nghe thôi đã thấy đau.”

    Hoắc Hành hừ lạnh, “Học nhảy sao lại không đau được?”

    Đúng 12 giờ, âm nhạc dừng lại, An Thành quay người, ném một cái khăn mặt màu trắng cho Dư Niên, nhướng mày nói, “Vất vả rồi, học cũng không tệ.”

    Dư Niên gấp đôi khăn mặt, lau khô mồ hôi trên mặt và cổ. Da cậu rất trắng, bởi vì nóng nên da cậu đổi thành màu hồng nhạt khỏe khoắn, tóc đen rối bời dính mồ hôi ướt nhẹp, dính cả vào trán, khuôn mặt sáng sủa, “Thầy An và thầy Hoắc cũng vất vả rồi.”

    Cậu thở gấp, cánh tay cầm khăn mặt vô thức run lên, An Thành nhìn thấy, thưởng thức trong mắt cũng đậm hơn.

    Hoắc Hành đi tới, nói thẳng, “Vừa nãy động tác cuối cùng không vững, lúc giơ chân cũng chậm, không đúng lúc.”

    An Thành nói đỡ cho Dư Niên,”Cường độ luyện tập quá lớn, mà cậu ấy cũng vừa mới học, đoạn cuối sẽ bị mỏi chân, có thể giơ lên được đã tốt rồi.”

    Tính tình Hoắc Thành nghiêm túc, cau mày: “Động tác nhất định phải đúng, không làm đúng chính là không làm đúng, thời gian của cậu ta không nhiều, phải tận dụng từng phút từng giây.”

    Đúng lúc đó Dư Niên xen vào, cười: “Cảm ơn thầy Hoắc đã nhắc, lúc đó đúng là chân cũng không nhấc nổi, lần sau nhất định tôi sẽ làm đúng.”

    Hoắc Hành nhìn Dư Niên hai giây, “Ừ” một tiếng, không nói nữa.

    An Thành quay người, ngón tay lặng lẽ chỉ Hoắc Hành, làm mặt khinh bỉ với Dư Niên.

    Dư Niên mím môi nhịn cười.

    Buổi trưa ăn cơm với Mạnh Viễn xong, Dư Niên về phòng vũ đạo tìm một cái đệm trải ra, cơ thể đau nhức nằm xuống. Nhưng mà mới nằm được hai phút cậu lại đứng lên, tập lại động tác Hoắc Thành nói mấy lần. Sau khi cậu xác định đã làm đúng, lúc này mới thở ra một hơi.

    Lần này nằm xuống, Dư Niên không muốn nhúc nhích, tay chân cũng giống như không phải của mình. Cậu ngủ thiếp đi lúc nào không hay, đồng hồ báo thức vang lên một lúc thì cậu mới phát hiện đã một giờ bốn mươi rồi.

    Cố gắng ngồi dậy, Dư Niên cử động chân tay một lúc rồi đi thang máy xuống lầu.

    Cậu đến phòng luyện thanh nhạc mới thấy thầy giáo còn chưa tới bèn suy nghĩ một chút rồi bắt đầu khởi động. Sau khi làm xong, Dư Niên phát hiện có một người đứng ở cửa. Cậu nhanh chóng đứng lên, “Chào cô Triệu, tôi là Dư Niên.”

    Triệu Hi đã bốn mươi tuổi mặc quần dài màu đen, tính tình cũng tốt, nói chuyện ôn hòa, “Ngồi xuống đi, tôi xem thời khoá biểu của cậu rồi, buổi sáng tập nhảy hả?” Thấy Dư Niên gật đầu, cô cười nói, “Tập nhảy rất vất vẻ, nhưng mà lúc nãy cậu vừa tập bài khởi động đúng không?”

    (nguyên gốc là khai khẩu luyện tập, mình nghĩ chắc là cái “đồ rê mi pha son” cô dạy nhạc hay bắt tụi mình hát trước khi bắt đầu tập hát một bài)

    “Đúng vậy, nhưng không biết tôi có làm đúng hay không.”

    “Làm đúng rồi.” Triệu Hi đặt vài cuốn sách trong tay xuống, hỏi, “Cậu biết đọc nhạc không?”

    “Biết.”

    “Ừ, ” Triệu Hi cầm sách mở ra đưa cho Dư Niên, “Hát bài này cho tôi nghe một chút.”

    Dư Niên nhận lấy nhìn một lần, tự mình đánh nhịp, hát rất chuẩn.

    Triệu Hi thoả mãn gật đầu, cân nhắc mấy giây, hỏi, “Trước đây cậu từng học nền tảng rồi sao?”

    Dư Niên không giấu giếm, “Bà ngoại tôi biết hát. Khi tôi còn bé bà ngoại có dạy tôi hát một chút.”

    Triệu Hi cẩn thận phân tích, “Âm thanh họng của cậu khá cao, âm thanh sau khi phát sinh từ cuống họng sẽ va vào vòm họng trên. Còn lấy hơi cậu xài phương pháp ngực và bụng kết hợp lấy hơi. Phương pháp lấy hơi này không phải không tốt, tuy nhiên cậu có thể làm được cách tốt hơn. Mặt khác, mức âm của cậu, âm sắc và âm vực đều vô cùng tốt, có thể nói chính là kiểu giọng hát trời ban.” Cô lấy ra một tờ giấy trắng, “Được rồi, chúng ta lên lớp.”

    Trong năm ngày tiếp theo, Dư Niên căn bản làm ổ luôn trong hai căn phòng huấn luyện này. Sau khi ăn cơm tối xong sẽ tập thêm hai tiếng ở phòng vũ đạo.

    Hoắc Hành phát hiện cậu tự giác ở lại tập nhảy, đầu tiên là lạnh nhạt quát một câu “Cậu liều mạng vậy? Không muốn sống nữa hả?”

    Thấy Dư Niên chỉ cười cười, Hoắc Hành cũng lười tranh luận. Hắn không nói gì, nhưng mỗi ngày đều sẽ tăng ca miễn phí, ở lại chỉ bảo một chút cho Dư Niên.

    Sáng ngày thứ mười một, Dư Niên vừa tới văn phòng Mạnh Viễn đã được nhét một ly sữa bò vào tay, sau đó bị Mạnh Viễn hùng hổ kéo vào thang máy.

    Mạnh Viễn còn căng thẳng hơn Dư Niên, “Có lòng tin không?”

    Dư Niên nhấp một ngụm sữa bò, trên môi còn dính bọt sữa, lộ rõ khí chất thiếu niên. Cậu gật đầu, “Có.”

    Mạnh Viễn chắp tay trước ngực giơ qua đỉnh đầu, “Kính lạy Như Lai Phật Tổ, đức chúa Jesu ở trên có linh thiêng!” Sau đó nói thầm gì đó mà cậu cũng không có nghe rõ. Cậu nâng ly sữa lên uống, trong mắt ngập ý cười.

    Lúc đến phòng ghi âm, Mạnh Viễn đã khôi phục sự bình tĩnh mà một người quản lý vương bài nên có.

    “Tí nữa cậu đi vào tìm cảm giác chút nhé, 20′ nữa Hà Khâu Bách mới đến, đến lúc đó cậu phát huy tốt vào, tôi tin tưởng cậu!”

    Dư Niên đập tay với Mạnh Viễn, “Ừ, tôi cũng tin tưởng bản thân!”

    Cửa cao ốc Tinh Diệu.

    Khúc Tiêu Nhiên ngồi ở ghế phụ liên tục ngáp ba cái, cợt nhả, “Cảm ơn Tạ tổng đã đưa tôi đi làm!”

    Ngày hôm qua hắn tới Tạ gia ăn cơm, buổi tối uống rượu nên dứt khoát ở lại Tạ gia. Sáng sớm lại kéo kéo Tạ Du mặt than, mặt dày mày dạn leo lên xe Tạ Du.

    Trên mặt Tạ Du phủ kín một tầng sương lạnh, “Cút.”

    “Tôi ngồi một lúc rồi cút, ” Khúc Tiêu Nhiên không sợ, còn lải nhải, “Ê mà lần trước cậu tìm tôi có hỏi gần đây trong công ty tôi có nhận người mới không đúng không? Tôi ngồi nghĩ một chút rồi kiếm người tới hỏi, đúng thực là mới nhận người mới.”

    Ngón tay Tạ Du để trên đầu gối giật giật.

    “…… Là người Mạnh đại quản lý ký, tên là Dư Niên, mới 21 tuổi.”

    “Dư Niên?”

    “Ừ, là Dư Niên trong ”niên niên hữu dư”*. Tôi xem ảnh rồi, tướng mạo rất tốt, nghe nói giọng cũng rất hay, Mạnh Viễn đang tìm cách nhét người vào “Thiên lại” mùa hai, hôm nay bên phía tổ chương trình sẽ có người tới đây xem.”

    (* 年年有余 niên niên hữu dư: năm nào cũng có nhiều tiền:)))

    Nói tới khúc này, Khúc Tiêu Nhiên mời gọi, “Tạ tổng có muốn khởi giá đi nhìn hay không?”

    Khúc Tiêu Nhiên vẫn luôn lo lắng cho thằng bạn thân này của mình mỗi ngày bận bịu công tác sẽ buồn muốn chết, vậy nên có cái gì chơi vui đều kéo Tạ Du theo. Nhưng mời mười lần thì mười lần đều không mời được.

    “Được.”

    “Ha ha ha tôi biết cậu có một chồng văn kiện phải xem thế nhưng –” Khúc Tiêu Nhiên cứng họng, “Hả, cậu vừa nói cái gì?”

    Tạ Du mặc kệ hắn, mở cửa xuống xe. Thấy Khúc Tiêu Nhiên còn đang sững sờ, hắn không nhịn được cau mày, “Có đi hay không?”

    “Vờ lờ đi chứ! Tạ Du cậu cmn tuyệt đối không phải Tạ Du tôi biết!”

    Lúc hai người đi vào phòng ghi âm, bên trong đã có mấy người đứng. Mạnh Viễn là người đầu tiên phát hiện Khúc Tiêu Nhiên, trong lòng đánh thịch, cười đón, “Vì sao Khúc tổng lại đến đây vậy?”

    Hắn đảo mắt, tầm mắt rơi đến khuôn mặt kinh diễm của Tạ Du, cảm giác người cũng có chút không xong, “Kính chào Tạ tổng! Ngài cũng tới luôn hả?”

    Khúc Tiêu Nhiên “Suỵt” một cái, cười híp mắt thấp giọng nói, “Đừng kinh động đến người khác, tụi tôi đến xem náo nhiệt, mọi người cứ làm việc của mọi người, không cần để ý đến tụi tôi.”

    Nói xong, im lặng đứng.

    Tạ Du đứng phía sau Khúc Tiêu Nhiên, xuyên qua kính nhìn Dư Niên trước micro, thần sắc bất động. Người đàn ông trung niên mặc áo kẻ caro ở bên trong ra dấu, Dư Niên cũng đáp lại bằng dấu tay, 3 giây sau, một giọng hát trong trẻo truyền ra từ bên trong thiết bị.

    Mọi người nín thở, Khúc Tiêu Nhiên kinh ngạc nhíu mày, đang muốn quay đầu lại hỏi cảm tưởng của Tạ Du, lại phát hiện hắn đang….. ngẩn người?

    Tạ Du vô thức thả lỏng người, hơi đứng dựa vào tường. Tầm mắt hắn cố định trên phòng kính, rơi xuống Dư Niên đang chăm chú hát, đột nhiên tim đập mạnh.

    Không sai, chính là giọng hát này.

    Thời điểm lần đầu tiên ở trong thang máy nghe thấy giọng nói này, hắn còn không xác định được, cho tới bây giờ nghe Dư Niên hát, hắn mới khẳng định, chính là giọng hát này.

    Đắm chìm trong thanh âm khiến lòng người vui vẻ, dường như thời gian trôi qua rất nhanh. Dư Niên hát xong câu cuối cùng liền ngừng, Hà Khâu Bách đứng phía trước vỗ tay.

    Bị kính ngăn cách, Dư Niên không nghe thấy thanh âm bên ngoài, nhưng có thể nhìn thấy Mạnh Viễn dựng thẳng ngón tay cái, cùng với động tác vỗ tay của Hà Khâu Bách. Cậu tháo tai nghe, thở phào, sau đó mỉm cười.

    Khóe mắt nhìn thấy một bóng lưng, động tác Dư Niên hơi ngừng lại — người đứng cạnh cửa kia hình như hơi quen mắt?

    Nhưng cậu chưa kịp suy nghĩ nhiều, đi ra khỏi phòng kính, Mạnh Viễn tiến lên đón, “Nào, để tôi giới thiệu cho cậu một người, Khúc –” Mạnh Viễn vừa quay đầu lại, phát hiện Khúc Tiêu Nhiên và Tạ Du đã không thấy tăm hơi.

    Dư Niên phản ứng lại, nhỏ giọng nhắc nhở, “Lúc tôi tháo tai nghe thì thấy cửa mở.”

    Mạnh Viễn đáp một tiếng, thầm nghĩ quả nhiên là tới xem náo nhiệt. Quay lại mỉm cười, nói, “Người này chính là người tôi đã nhắc với cậu mấy lần, Hà Khâu Bách.”

    Dư Niên hơi cúi đầu, cười nói, “Chào thầy Hà.”

    Hà Khâu Bách và Mạnh Viễn là bạn cũ lâu năm, nhìn Dư Niên cũng thuận mắt, hòa nhã nói, “Cậu bạn nhỏ hát tốt lắm, lão Mạnh cũng cho tôi xem qua video cậu nhảy, cũng rất tốt, rất mong được hợp tác!”

    Dư Niên vỗ ngực, cười cười, “Nghe được câu khen ngợi này của anh, trái tim đang treo cao của tôi cuối cùng cũng có thể yên ổn hạ xuống rồi.”

    Hà Khâu Bách sảng khoái cười.

    Chuyện chương trình thế là ổn, buổi chiều phía tổ chương trình sẽ cử người đến bàn chuyện hợp đồng. Hà Khâu Bách rất bận, không ở lại cũng không cần tiễn, nói hai câu bèn dẫn người đi trước.

    Đi tới khoảng trống trong phòng ghi âm, Mạnh Viễn đưa một ly nước mật ong cho Dư Niên, hài lòng nói, “Quả thật cậu không chịu thua kém, lão Hà kia vô cùng kén chọn, vậy mà cậu lại lọt thẳng vào mắt của cậu ta, không tồi không tồi.”

    Dư Niên uống xong ly nước chỉ trong vài ngụm, trán nhỏ vài giọt mồ hôi nhỏ, cậu thuận tay lau, “Tôi cũng không ngờ. Lúc tôi tập đã chuẩn bị tốt tinh thần cho tình huống xấu nhất.” Cậu để ly xuống, chần chờ vài giây, hơi ngại ngùng, “Mạnh ca, tôi có thể… nhận tiền lương trước được không?”

    Mạnh Viễn hỏi lại, “Thiếu tiền? Cũng phải, khoản tiền hợp đồng kia bên tài vụ còn chưa có chuyển, lát nữa tôi đi giục người. Toàn bộ tiền lương năm sáu ngàn đưa cậu sớm cũng được, khỏi phiền phức.”

    “Làm phiền Mạnh ca rồi.” Dư Niên thở phào nhẹ nhõm — nói ra có lẽ sẽ không có ai tin, nhưng trong túi cậu chỉ còn 20 đồng.

    Thời gian vẫn còn sớm, vẫn phải lên lớp tập nhảy. Dư Niên đi thang máy lên lầu 33, vừa đi vừa nhớ lại nội dung vũ đạo ngày hôm qua. Lúc đi qua chỗ rẽ bị hai người ngăn lại.

    Chương 4: “Ừ— trao đổi họ tên.”

    Tuy không phải người quen biết, nhưng Dư Niên có thể đoán được sương sương thân phận của đối phương.

    Quả nhiên.

    Người nói chuyện mang vẻ mặt khiêu khích, còn kèm theo sự xem thường rõ ràng, “Mày chính là Dư Niên? Ngoại trừ khuôn mặt đẹp ra cũng không ưu điểm gì!”

    Dư Niên cẩn thận đánh giá hai người trước mặt, cười khẽ, “Mặt đẹp chính là ưu điểm bẩm sinh.” Cậu nhấn mạnh hai chữ “bẩm sinh”.

    Hai người đối diện biến sắc.

    Dư Niên thu lại nụ cười trên mặt. Vì gia giáo nên thường ngày cậu đều rất lễ phép với người ngoài, lúc đối mặt với thầy An cùng thầy Hoắc còn mang theo sự tôn trọng từ trong nội tâm. Nhưng chuyện này cũng không hề đại biểu cậu là quả hồng mềm ai thích thì bóp.

    Không cười nữa, ánh mắt Dư Niên lạnh lẽo, “Tôi rất bận, không có nhiều thời gian như mấy người để lãng phí. Nếu như mấy người muốn hỏi vì sao tôi lại được Mạnh ca chọn, mà mấy người lại không được, vấn đề đó thì mấy người có thể đi hỏi Mạnh ca.”

    Cậu nhếch môi, tiếp tục nói, “Nếu như hai người muốn hỏi, tại sao tôi được Hà Khâu Bách chọn, vậy hai người có thể đi hỏi Hà Khâu Bách.”

    Cuối cùng, cậu hất cái cằm trắng nõn, cong khóe miệng, lộ ra nốt ruồi đuôi mắt, lộ ra một chút mũi nhọn, “Nếu như trong hai người không kể việc gì, có thể đẩy tôi xuống khỏi “Thiên lại” thì tôi tuyệt đối không nói nửa chữ.”

    Nói xong, cậu không lãng phí thời gian nữa, rời đi.

    An Thành đứng trong góc xem xong cảnh tượng kia liền kéo Hoắc Hành, “Chà chà, khí phách quá.”

    Hoắc Hành thu lại nửa bước vừa bước ra, lãnh đạm nói, “Không kiên cường thì có thể liều mạng luyện tập, trong năm ngày học xong toàn bộ động tác?”

    An Thành nhíu mày, “Ôi, thầy Hoắc, đây là lần thứ mấy cậu khen ngợi Dư Niên rồi hả? Thưởng thức cậu ta vậy?” Hắn lại nhớ lại tình cảnh đó, ôm cánh tay cười nói, “Có điều bộ dáng kiêu ngạo này thật sự rất gợi cảm, không tồi không tồi.”

    Hoắc Hành không phủ nhận, trầm mặc trong chốc lát, nói, “Nếu như ai cũng có thể bắt nạt cậu ta thì cậu ta cũng không thể tiến xa trong giới này đâu.”

    Chờ An Thành và Hoắc Hành rời đi, Tạ Du bước ra từ chỗ nấp,nhìn phương hướng Dư Niên rời đi rồi mới bước vào thang máy.

    Buổi trưa lúc ăn cơm cùng nhau, Dư Niên rút đũa, đưa cho Mạnh Viễn trước rồi mới bắt đầu câu chuyện, “Mạnh ca, tôi muốn hỏi chuyện này.”

    Mạnh Viễn tay phải nắm đũa, tay trái cầm điện thoại vô cùng bận rộn, trả lời một câu, “Hỏi đi.”

    “Hồi trước anh nhắc tôi ngoan ngoãn ở trong phòng cố gắng học tập, đừng có chạy lung tung, có phải bởi vì dễ đụng phải người khác không?”

    Mạnh Viễn vừa nghe lời này đã hiểu, sắc mặt không tốt lắm, chú ý vẻ mặt Dư Niên, “Cậu bị tìm đến cửa rồi hả?”

    Dư Niên cười, gật đầu, “Ừ, buổi sáng lúc quay về học bị cản lại.”

    “Sau đó?”

    “Phản dame lại.”

    Mạnh Viễn cười to, “Không tệ, tốt lắm!” Hắn dứt khoát để điện thoại xuống, nói chuyện kĩ càng với Dư Niên.

    “Công ty lớn nên có không ít thực tập sinh cùng ra mắt vẫn liên tục không nóng không lạnh. Tôi ghét phải phân tâm, rất mệt, mang người không vừa mắt còn mệt hơn, chỉ tập trung mang một người tôi vừa mắt. Người hồi trước ký hợp đồng với tôi đã hủy hợp đồng, công ty cũng giục tôi làm lại từ đầu mang một người.”

    “Mạnh ca của cậu tốt xấu gì cũng đã lăn lộn 10 20 năm, tiếng tăm vẫn phải có, những người kia không an phận liền động tâm tư, phía tôi có động tĩnh gì cũng không bỏ sót, sau đó làm một vài chuyện xấu.”

    Dư Niên: “Có cơ hội, tất cả mọi người đều muốn bắt lấy.” Cậu tự xác định lại vị trí của mình, “Vì lẽ đó tôi là ‘lính nhảy dù’?”

    “Đúng vậy. Tôi kí với cậu, trong công ty bên trên nhìn gió êm biển lặng, nhưng dưới đáy nhất định đã như ong vỡ tổ rồi, vì lẽ đó tôi mới dặn cậu, để cậu ngoan ngoãn học đừng có chạy lung tung.” Mạnh Viễn còn cảm thán, “Thực tập sinh khóa này chậm tay thật, cách vài ngày mới tìm tới cửa.”

    Dư Niên bị giọng điệu này chọc cười, trong lòng cậu cũng có để ý — căn bản giống như cậu đoán. Uống một ngụm canh, Dư Niên lại hỏi, “Vậy nếu gặp mặt lần nữa, tôi nên ‘dĩ hòa vi quý’ hay là vẫn làm như cũ?”

    Mạnh Viễn cũng đã nhìn ra, bộ dáng ôn hòa và tươi cười thường ngày của Dư Niên chính là nhờ có gia giáo tốt, hắn cũng không đánh trống lảng, “Đương nhiên là làm như cũ! Chỉ cần cậu biết điểm dừng là được.”

    Dư Niên cũng đã nghe hiểu — bây giờ cậu còn chưa chính thức ra mắt, nhưng cậu có ngọn núi lớn là Mạnh Viễn chống lưng, không cần nuốt giận vào bụng, bằng không sẽ làm mất mặt mình.

    Cậu giơ bát canh, cong mắt cười, “Cảm ơn Mạnh ca che chở cho tôi.”

    Mạnh Viễn cũng giơ bát canh cụng với cậu một cái, “Không dám không dám, tôi vẫn đang chờ cậu đại hồng đại hỏa để tôi kiếm tiền đây!”

    Hợp đồng ký với “Thiên lại” rất nhanh, bởi vì Dư Niên là người mới, định giá rất thấp. Nhưng Mạnh Viễn lại không thèm để ý chút xíu nào, hắn gọi Dư Niên từ phòng tập nhảy vào trong phòng làm việc, đưa máy tính bảng cho cậu, còn cẩn thận nâng cao nhiệt độ điều hòa lên hai độ.

    “Tháng tám này cậu phải đi ghi hình, đây là chương trình đầu tiên nên toàn bộ hành trình nhất định tôi sẽ đi theo cậu, đề phòng xảy ra sự cố gì đó. Tuy những người bạn nhỏ khác đều có trợ lý có đoàn đội thế nhưng Niên Niên chúng ta cũng có một, đúng không?”

    Dư Niên vừa tập nhảy giữa trưa xong, người vẫn còn thấy nóng nực, trên mặt hiện lên tầng da trắng hồng khỏe mạnh. Cậu dùng khăn mặt lau khô mồ hôi trên tay, mới cầm lấy máy tính bảng.

    Mạnh Viễn nói tiếp, “Đoàn đội trong tay tôi là hợp tác trực tiếp, tôi không ký người mới, bọn họ cũng nhàn rỗi, hiện tại sắp làm như chó rồi. Còn trợ lý, cậu tự chọn. Dù sao mỗi ngày đều phải theo cậu thì nhất định phải thuận mắt mới được.”

    Dư Niên gật gù, lật qua lật lại hồ sơ thông tin trên máy tính bảng, hỏi thăm, “Mạnh ca có đề nghị gì không?”

    Mạnh Viễn nghe cậu hỏi, lúc này mới lên tiếng, “Trang số 1, 2, 3, 7, 8 năm người này, tôi đã đọc qua, cũng không tệ lắm. Cậu chọn một hoặc hai người đều được, tất cả đều theo cậu. Chờ cậu nổi rồi, sẽ có rất nhiều công việc quan trọng.”

    Dư Niên nhìn kỹ năm người Mạnh Viễn đề nghị, cuối cùng chọn cô gái tên là “Thi Nhu”.

    Mạnh Viễn cười, “Ánh mắt cậu không tệ,Thi Nhu trước đây từng làm qua trợ lý cho nghệ sĩ khác, có kinh nghiệm. Tính cách vô cùng tốt, hiệu suất làm việc cũng cao, còn biết chụp ảnh.”

    Dư Niên cũng nghĩ như vậy. Cậu là người mới, có thể thứ nên biết cũng không biết, đến lúc qua thời kỳ người mới rồi, chắc chắn Mạnh Viễn sẽ không kè kè bên người cậu nữa, vì lẽ đó trợ lý rất quan trọng.

    “Không chọn thêm?”

    “Không cần.” Dư Niên trả lại máy tính bảng, “Một là được rồi, tôi không thích có quá nhiều người đi theo.”

    Mạnh Viễn không ép buộc, “Được, ngày mai gặp, nếu như không thành vấn đề thì ký hợp đồng hơn.”

    Vóc dáng Thi Nhu cao gầy, đôi mắt rất lớn, nói chuyện cũng ôn nhu, lớn hơn Dư Niên năm tuổi, vào nghề cũng gần sáu năm rồi. Nghe Dư Niên gọi cô Nhu Nhu tỷ, còn xấu hổ xua tay.

    Gặp mặt một lần, hai bên cũng không có vấn đề gì, Thi Nhu liền làm việc luôn.

    Trải qua mấy ngày, Dư Niên phát hiện người Mạnh Viễn đề cử đúng là rất tốt. Chí ít mỗi ngày khi đi học, Thi Nhu sẽ lấy danh nghĩa cậu mua đồ uống cho hai thầy dạy nhảy, chuẩn bị nước mật ong cho cô thanh nhạc. Nếu như buổi tối cậu tập nhảy muộn, còn có thể chuẩn bị cho cậu bữa ăn khuya, không nói nhiều, nhưng cực kỳ kỹ càng.

    Tầng 51.

    Khúc Tiêu Nhiên nghiêm chỉnh ngồi phía sau bàn làm việc tuyệt vọng buông bút, nhìn Tạ Du bên cạnh không biểu tình lật tạp chí tài chính, nổi nóng, “Nào, người anh em, chúng ta cùng nhau tâm sự tuổi hồng nào. Nhân viên công ty cậu đâu, đóng cửa ở nhà nghỉ làm rồi hả? Vì sao mấy ngày nay cậu lại rảnh rỗi chạy tới chỗ tôi vậy?”

    Thấy Tạ Du ngẩng đầu nhìn mình nhưng không thèm trả lời, Khúc Tiêu Nhiên đỡ trán, uể oải, “Tới cha tôi cũng không nhìn tôi phê văn kiện chằm chằm như vậy… Mà mỗi ngày cậu đều tới đây nhìn hai lần, ” hắn sợ hãi cả kinh, “Dm, lẽ nào cậu trải qua hai mươi cái xuân xanh, đột nhiên nảy xuân tâm yêu tôi?”

    Cuối cùng Tạ Du cũng lên tiếng, “Im.” Hắn bỏ tạp chí tài chính xuống, liếc thời gian, đứng lên nói, “Tôi đi đây.”

    Khúc Tiêu Nhiên chỉ ước Tạ Du đi sớm một chút, đi rồi hắn có thể chơi game ở văn phòng, cười híp mắt phất tay, “Tạ tổng này, có muốn tiểu nhân tiễn ngài hay không?”

    “Không cần.”

    “Vậy ngày mai ngài có đến không?”

    “… Đến.”

    “… “

    Đi vào thang máy, Tạ Du ấn tầng một. Hắn chỉnh lại cà vạt của mình, tầm mắt cố định vào con số đang không ngừng biến hóa.

    46, 45…… 35, 34, 33–“Keng”!

    Lúc Dư Niên mang theo Thi Nhu đi vào thang máy, ngoài ý muốn lại nhìn thấy người kia. Đối phương vẫn là một thân âu phục đen gọn gàng, thân cao chân dài, dáng người vô cùng tốt. Cà vạt sẫm màu viền bạc thắt ngay ngắn, khuôn mặt lãnh đạm vô biểu tình.

    Hai người đối mắt với nhau, Dư Niên lễ phép gật đầu chào hỏi, “Chào anh, thật đúng lúc, lại gặp nhau rồi.”

    Tạ Du im lặng 3 giây, gật đầu nói, “Ừ.”

    Trong thang máy chỉ có ba người, dường như Thi Nhu hơi sợ hắng, cúi đầu đứng trong góc.

    Thấy đối phương sâu xa nhìn mình, Dư Niên mở miệng cười, “Tính ra thì đây là lần thứ tư chúng ta gặp mặt.”

    “Ừ.” Đồng thời sửa lại trong lòng, rõ ràng là lần thứ sáu!

    Dư Niên nhận ra dường như đối phương không giỏi nói chuyện, nhưng cũng không phải không muốn tán gẫu cùng mình, bèn thăm dò, “Tôi tên Dư Niên, Dư Niên trong niên niên hữu dư, mới ký hợp đồng với Tinh Diệu.”

    “Tạ Du.” Hắn nói đi nói lại tuổi tác và chiều cao cân nặng địa chỉ nhà trong lòng vài lần, nhưng miệng vẫn không thể nói ra chữ thứ ba.

    “Tạ Du, ” Dư Niên nhìn đôi mắt đậm màu sâu thẳm của đối phương, cười hỏi, “Là Du trong ngao du tự tại sao?”

    “Ừ.”

    “Tên nghe rất êm tai.” Lúc này đã đến lầu một, Dư Niên vẫy tay, “Tôi đi trước, tạm biệt!”

    Tại nơi không ai nhìn thấy, lỗ tai Tạ Du đỏ rực.

    Đi ra thang máy, Thi Nhu thở ra một hơi, tò mò, “Niên Niên, em biết Tạ tổng hả?”

    Dư Niên nhớ lại, “Xem như là có quen biết đi, ở trong thang máy tình cờ gặp qua hai lần, lúc chờ đèn đỏ lại gặp qua một lần, đã trò chuyện vài câu với nhau.”

    Thi Nhu làm tròn bổn phận theo sát cậu phổ biến kiến thức, “Ngài ấy họ Tạ, là bạn thân Khúc tổng, có người nói nhà hai người đó đã kết giao mấy đời với nhau rồi. Lúc hai người đó vẫn còn tè dầm cởi truồng tắm mưa đã chơi với nhau rồi. Vì lẽ đó nên thi thoảng chúng ta có thể thấy Tạ tổng tại Tinh Diệu, nhưng tần suất không cao.”

    Cô vỗ ngực, trong lòng vẫn còn sợ hãi, “Chị làm việc ở Tinh Diệu sáu năm, chỉ tình cờ gặp Tạ tổng một lần, tính tình Tạ tổng không tốt lắm, chính là một tảng băng di động, chỉ cần ở gần ngài ấy trong vòng bán kính một mét sẽ bị ngài ấy dọa sợ muốn chết.”

    Dư Niên lại không cảm thấy như vậy. Ấn tượng của cậu đối với Tạ Du đại khái là dung mạo đẹp và không giỏi nói chuyện, không thấy sợ chút nào.

    Bên ngoài, Tạ Du đóng cửa xe, cách cửa sổ xe nhìn về phía thang máy.

    — ừ, trao đổi họ tên.

    Chương 5: “Hoa tường vi rất đẹp.”

    Thời gian một ngày trôi qua rất nhanh.

    Dư Niên không biết bởi vì thái độ của mình hay là Mạnh Viễn âm thầm đi giao thiệp mà sau này không có ai đến cản đường cậu nữa. Nhưng được thường đi đôi với mất, cậu cũng không có bạn bè. Có lúc tình cờ gặp người tập phòng bên cạnh bên cạnh nhưng cậu vừa mới nhìn người ta một cái, người ta sẽ vội vàng bước nhanh hơn.

    An Thành ném cái khăn lông trắng cho Dư Niên, đứng dựa vào cửa, mở nắp chi nước uống một ngụm, “Lớp học nhỏ về tâm lý con người bắt đầu, ” hắn chỉ người đã nhanh chóng biến mất ở chỗ ngoặt, “Có phải cậu đang buồn không? Quá rõ ràng, cậu đang bị xa lánh đấy..”

    Dư Niên cầm lấy khăn mặt lau mồ hôi cổ, nghe An Thành hỏi, cậu lắc đầu, cười trả lời, “Tôi biết thứ mình muốn cái gì, hiện tại phải làm gì.”

    An Thành đứng thẳng, “Cậu rất tỉnh táo.” Hắn làm thầy dạy nhảy ở Tinh Diệu đã bảy, tám năm, dạy không ít người, có nóng có lạnh, mỗi một người hắn gặp đều không giống nhau. Nhưng hắn dám khẳng định, *tâm tính như của Dư Niên, tuyệt đối là đỉnh cao.

    Hắn duỗi tay, vỗ vai Dư Niên, “Đạo bất đồng bất tương vi mưu, đừng tốn thời gian và tâm tư vào mấy chuyện lặt vặt này, tập luyện cho tốt, nhất định cậu sẽ thành công.” Tay chỉ vào mắt, An Thành chắc chắn, “Ánh mắt thầy An của cậu sẽ không sai.”

    (Đạo bất đồng bất tương vi mưu: Không cùng chí hướng, quan niệm thì không thể hợp tác, bàn luận)

    Dư Niên cầm khăn lông trắng hơi ướt, trong mắt hiện lên ý cười, “Ừ, nhờ vào lời tốt lành của thầy.”*

    Đúng 12 giờ tan học, Thi Nhu đi vào, nói Dư Niên hết giờ học thì tới phòng làm việc của Mạnh Viễn một chuyến.

    “Chắc là muốn mở một bữa tiệc nhỏ, bữa trưa Mạnh ca đặt thức ăn ngoài.”

    Dư Niên gật đầu, cầm bình nước uống dở trong tay, bấm thang máy lên phòng làm việc của quản lý ở tầng 42.

    Vừa mở cửa, mùi thơm của thức ăn đã xộc vào mũi, Dư Niên cũng không khách khí, lên tiếng chào hỏi rồi yên ổn ngồi xuống bắt đầu ăn. Tập tới giữa trưa nên cậu thật sự rất đói bụng.

    Mạnh Viễn không để bụng việc Dư Niên không khách khí với hắn, nghịch điện thoại di động trong tay, vào thẳng chủ đề, “Ngày hôm nay chủ yếu là tâm sự chuyện thiết lập tính cách của cậu.”

    Dư Niên lúc nói chuyện sẽ theo thói quen để đũa xuống, “Có kết quả thảo luận rồi?” Hai ngày trước cậu đã nghe Mạnh Viễn đề cập tới, nói là đang thiết lập hình tượng của cậu đối với bên ngoài.

    “Không sai.” Mạnh Viễn đánh giá Dư Niên từ trên xuống dưới. Tập vũ đạo hơn nửa tháng, thân hình và khí chất của Dư Niên vốn đã thu hút ánh nhìn của người khác bây giờ càng chói mắt hơn. Mặc dù trên người chỉ mặc mỗi áo thun trắng, nhưng lại giống như có thể lập tức đứng dưới ánh đèn, chụp ảnh minh họa cho tạp chí.

    Mạnh Viễn thuận miệng hỏi một câu, “Áo thun trên người cậu bao nhiêu tiền?”

    Dư Niên kéo áo, “Cái này sao? Mua 19 đồng, giá đặc biệt, tôi trả giá đấy.”

    Mạnh Viễn: “…”

    Lần trước Dư Niên tìm hắn lấy tiền lương, Mạnh Viễn đã biết trong tay Dư Niên không mấy dư dả, nhưng không nghĩ tới nghèo đến mức này!

    Lấy đầu nhọn điện thoại di động đập vào mặt bàn, Mạnh Viễn đột nhiên bắt đầu hoài nghi, thiết lập tính cách bản thân làm cho Dư Niên rốt cuộc có đúng hay không.

    Có điều, nhìn lại ngoại hình và khí chất Dư Niên, hắn lại không do dự, “Thảo luận xong, chúng tôi quyết định xây dựng hình tượng ‘Quý công tử’ cho cậu.”

    Dư Niên chăm chú nghe.

    “Hai năm gần đây trong giới không phải là không có người xây dựng hình tượng này, nhưng bọn họ không thành công. Dưới cái nhìn của tôi, hình tượng ‘ Quý công tử ’ này, chỉ cần xây dựng được, chỉ cần không sụp đổ, cho dù là tốc độ rùa bò, càng về sau, bản chất càng bất đồng.”

    Mạnh Viễn nhìn chằm chằm cách Dư Niên dùng bữa, càng nhìn càng có lòng tin, “Cái này cũng là tôi kết hợp tình huống bản thân cậu định ra, bản thân cậu như vậy, cmn nhất định hình tượng này không thể sụp đổ được!”

    Dư Niên bỏ thìa súp trong tay xuống, chuôi thìa cùng bát đụng vào nhau, nhưng không có phát ra chút âm thanh nào. Cậu gật đầu, “Tôi tin tưởng quyết định của Mạnh ca, vậy sau này tôi phải làm gì?”

    Mạnh Viễn xua tay, “Cậu chỉ cần duy trì trạng thái hiện tại của cậu là được, thật sự đặc biệt có thể hù người.”* Hắn cảm thán, “Nhân tiện nói luôn áo thun trên người cậu này, nhìn lướt qua ít nhất cũng là 999 đồng!”

    Trong mắt Dư Niên thoáng qua ý cười, “Lúc tôi trả giá, tổng cộng có mười cái mà được ông chủ giảm giá, tính ra một cái chỉ có 16 đồng. 999 đồng là có thể mua được 60 cái rồi.”

    Thời khắc này, Mạnh Viễn lại bắt đầu hoài nghi, rốt cuộc mình thiết lập tính cách cho người này là đúng hay là không đúng đây, thử hỏi, quý công tử nào lại mặc một cái áo thun 16 đồng?

    Thực sự khiến người ta phát sầu.

    Một khi đã định ra con đường rồi, phương hướng bèn rõ ràng. “Thiên lại” sắp ghi hình, Mạnh Viễn kéo đoàn đội bắt đầu từng bước từng bước tìm cách, làm sao để Dư Niên ra mắt thật tốt. Còn Dư Niên lại không có chuyện gì để làm, vẫn như cũ làm theo thời khóa biểu trước đó, mỗi ngày đúng giờ lên lớp.

    Tháng tám tới rất nhanh.

    Tới giờ ghi hình, Dư Niên đúng hẹn tới trước cửa sảnh, được trợ lý Hà Khâu Bách dắt vào. Hà Khâu Bách mặc áo sơ mi kẻ caro nhăn nhúm, cầm chai nước khoáng trên tay, thấy Dư Niên và Mạnh Viễn đã tới, dặn dò người bên cạnh vài câu.

    Ba người đến phòng nghỉ ngơi sau cánh gà, đóng cửa lại, thanh âm huyên náo bị ngăn cách, bên trong chìm vào yên tĩnh.

    Hà Khâu Bách không để ý hình tượng ngồi phịch xuống ghế salon, khàn giọng, “Tôi cmn ba ngày không ngủ được, thấy ai cũng muốn mắng!”

    Mạnh Viễn mang Dư Niên ngồi xuống ghế salon, nhíu mày, “Vì sao lại khó ở vậy? Nào, nói ba nghe thử xem?”

    Hà Khâu Bách tiện tay lấy giấy ở bên cạnh ném vào người Mạnh Viễn, cười mắng, “Đừng có nói xàm, làm ba tôi không sợ giảm thọ sao?” Bị chọc như vậy, tâm tình hắn thả lỏng đôi chút, ngồi thẳng, nhìn sang Dư Niên bên cạnh chỉ cười không nói, hỏi, “Cậu hiểu bao nhiêu về “Thiên lại”?”

    Dư Niên nhanh chóng đáp, “Tổng cộng có tám tập, trong đó có bảy trận đấu vòng loại, những người ở lại đến cuối sẽ tham dự trận chung kết, xác định thứ hạng. Trận đầu năm người lên sân khấu, khán giả và giám khảo chấm điểm, người thấp nhất bị loại, bốn người còn lại tính cả người mới bổ sung cùng tiến vào trận đấu kế tiếp, tiếp tục trận đấu giống vậy.”

    Hà Khâu Bách vặn bình nước khoáng trong tay ra uống một ngụm, “Ừ, “Thiên lại” khác ở chỗ, người dự thi đều là ca sĩ mới ra mắt không lâu, hoặc là người mới toanh giống như cậu, sẽ tạo cảm giác mới mẻ. Thứ hai chính là hết một trận loại một người, thay người rất nhanh, luôn có khuôn mặt mới. Nhưng người lưu lại tuyệt đối sẽ được tất cả khán giả nhớ kỹ.”

    Hắn đặt bình nước khoáng chỉ còn một nửa xuống bàn, nhìn Dư Niên, “Có lòng tin trụ lại đến cuối không?”

    Dư Niên không có khiêm tốn, vẻ mặt kiên định, trong mắt tràn ngập tự tin, “Có.”

    Hà Khâu Bách vỗ tay cười to, “Được! Tôi rất thích cái tính này! Lão Mạnh và tôi không nhìn lầm cậu!”

    Mùa hai “Thiên lại” bắt đầu chính thức ghi hình. Sau khi đi tham quan trường quay vài vòng, Mạnh Viễn sợ Dư Niên căng thẳng, móc tiền túi mời cậu ăn cơm.

    Xe lái thẳng đến phía tây thành phố. Sắc trời dần tối lại, xe chạy trên một đoạn đường chật hẹp đầy đất đá, hai bên đèn đường mờ mịt, Mạnh Viễn lái xe chậm lại.

    Thấy Dư Niên nhìn ra bên ngoài cửa xe, Mạnh Viễn cũng liếc mắt nhìn theo, “Chắc là cậu rất ít tới chỗ này đúng không? Chúng ta đang ở đường Thanh Khê, vừa đi ngang qua biệt thự Tư Ninh, một tòa nhà rất cũ, dường như hiện tại vẫn còn có người ở. Có người nói chủ nhân tòa nhà hình như là –“

    “Thanh Sơn Dư thị.”

    “Đúng, chính là người này. Còn giống họ với cậu nữa.” Mạnh Viễn nhìn kỹ con đường đen thui phía trước, đánh giá hai câu, “Sống ở đây đúng là thanh tĩnh và tịch mịch thật, không nhiều xe không ai làm phiền, nhưng đi một chuyến tới trung tâm thành phố tốn những một tiếng, rất mệt.”

    “Đúng, rất bất tiện.” Dư Niên bổ sung trong lòng, nếu như gặp phải giờ cao điểm còn bị kẹt xe, đi đường sẽ tốn những hai tiếng, nhất định phải rời giường sớm đi ra ngoài.

    Đường càng đi càng hẹp, lại qua vài phút, Mạnh Viễn mới dừng xe.

    “Nào, hôm nay Mạnh ca mời cậu ăn tại quán cơm Tư, cổ vũ tinh thần!”

    Dư Niên xuống xe, đứng trên nền gạch hoạt động tay chân, đánh giá bốn phía. Mạnh Viễn nói quán cơm Tư là một căn nhà lớn kiểu cũ được sửa lại. Từ cửa lớn đi vào có một cây cầu cong cong, vài bụi hoa súng trôi lững lờ trên mặt nước, trong gió đêm thoang thoảng mùi hoa nhài thơm ngát, khiến lòng người bình yên lắng dịu lại.

    Mạnh Viễn đi phía trước dẫn đường, “Món ăn của nhà hàng này rất ngon, tuy nhiên địa chỉ lại rất xa, còn không dễ tìm, cũng không quảng cáo, tất cả chỉ dựa vào danh tiếng.”

    Càng đi vào bên trong, cây cảnh và hoa càng nhiều. Lúc rẽ qua đường nhỏ, Dư Niên cúi đầu đi ngang qua mấy cành tường vi rủ thấp, bỗng nhiên cảm giác đằng sau có người nhìn mình. Cậu dừng bước, quay đầu lại, thấy Tạ Du đứng cách đó không xa, chăm chú nhìn mình.

    Dư Niên theo bản năng mỉm cười, chào hỏi, “Tạ Du?”

    Tạ Du đứng tại chỗ vài giây, giống như do dự cái gì đó, nghe tiếng, sải chân đi tới gần Dư Niên, mím môi, thấp giọng nói, “Đừng nhúc nhích.”

    Dư Niên ngửa đầu nhìn hắn, nghe lời không nhúc nhích.

    Tạ Du nâng tay, lấy xuống hai cánh hoa tường vi màu hồng nhạt trên tóc Dư Niên, vô thức vân vê ngón tay — tóc mềm thật.

    Dư Niên nhìn thấy giữa ngón tay hắn có chấm hồng nhạt, cười nói, “Cảm ơn anh.” Rồi hỏi, “Anh cũng tới nơi này ăn cơm hả?”

    Tạ Du cầm cánh hoa, đưa tay cất vào trong túi, “Ừ, đi ăn cùng bạn.”

    “Tôi cũng vậy, tôi và quản lý tới đây ăn cơm tối.” Dư Niên lui về phía sau nửa bước, nhẹ nhàng nói, “Vậy tôi không quấy rầy nữa, chúc anh và bạn dùng cơm vui vẻ.”

    Tạ Du cụp mắt nhìn Dư Niên, nhẹ giọng trả lời, “Ừ.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Dư Niên cảm thấy hình như đối phương đột nhiên có chút…… Không vui? Nhưng nhìn mặt Tạ Du không có thay đổi gì, hay là mình nhìn nhầm?

    Sau khi Dư Niên đã khuất bóng, Tạ Du vẫn còn đứng tại chỗ không nhúc nhích. Không lâu sau, giọng nói của Khúc Tiêu Nhiên truyền tới, “Chỗ đỗ xe cuối cùng đã bị chiếm rồi, hại tôi phải đỗ xe xa ơi là xa, cậu không phải chờ tôi đâu, –” hai chữ phiền lắm còn chưa nói ra đã bị kẹt ở cổ họng. Hắn sợ hãi nhìn Tạ Du, “Cậu cậu cậu… Cậu đang cười?”

    Một giây sau Tạ Du thu lại nụ cười vô thức lộ ra, khôi phục vẻ mặt lạnh nhạt ngày thường, “Cậu nhìn nhầm rồi.”

    Khúc Tiêu Nhiên vẫn còn hốt hoảng, “Tôi cũng cảm thấy tôi nhìn nhầm thật, nhất định nhìn nhầm!” Hắn lại nghiêng đầu cẩn thận quan sát biểu hiện của Tạ Du, khẳng định, “Có điều hình như tâm trạng cậu rất tốt, cái này tuyệt đối tôi không nhìn nhầm! Tôi chỉ đi gửi xe thôi mà cậu đã gặp được chuyện vui gì hả?”

    Tạ Du nhìn xuống đường đá xanh chỗ cánh hoa tường vi rơi, vài giây sau đưa ra đáp án, “Hoa tường vi rất đẹp.”

    Khúc Tiêu Nhiên ngẩng đầu nhìn tường vi chen chúc ven đường, khó hiểu, “Vừa trắng vừa hồng, nhìn cũng có đẹp lắm đâu…”

    Chương 6: “Tâm trạng cậu không tốt hả?”

    Dư Niên và Mạnh Viễn ngồi vào ghế, hoa ngoài cửa sổ nở rộ từng cụm. Từ bên ngoài, ánh đèn làm bút, cành cây làm khuôn, vẽ nên bức tranh thủy mặc bằng bóng trên vách tường trắng như tuyết.

    Mạnh Viễn đưa thực đơn viết bằng bút lông cho Dư Niên, “Khoảng thời gian này cậu vất vả lên lớp rồi, muốn ăn cái gì cứ gọi, đừng sợ ăn Mạnh ca cậu đến nghèo.”

    Dư Niên cầm lấy thực đơn, cũng không khách khí, gọi một món chay hai món mặn. Mạnh Viễn lại gọi thêm một mặn một chay một canh, sau khi lắc chuông đồng đặt bên cạnh bàn, hai cô gái phục vụ mặc sườn xám xanh đậm thêu họa tiết nghe tiếng chuông đẩy cửa đi vào, lấy đi thực đơn.

    Mạnh Viễn không có ý định lãng phí thời gian chờ thức ăn.

    “Đang rảnh thì tôi sẽ nói với cậu về bốn người ngày mai sẽ cùng cậu ghi hình, biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng.”

    Dư Niên uống một ngụm trà hoa, cười nói, “Vốn dĩ tôi cũng định hỏi cái này.”

    Mạnh Viễn cũng không phí lời, “công tác bảo mật của “Thiên lại” từ trước đến giờ làm rất tốt, trước đó chỉ vung tiền quảng bá kéo nhiệt độ cho chương trình, nhưng chưa bao giờ để lộ thí sinh tham gia là ai, cũng sẽ không thông báo sớm cho ca sĩ dự thi.

    Vì vậy, không ít người mới không nóng không lạnh vô cùng tích cực cọ nhiệt độ làn sóng này, cũng thuận tay thay tổ chương trình dâng lên một làn sóng khác.”

    Dư Niên nâng cốc tre, tò mò, “Vì sao anh lại biết?”

    “Cái này rất dễ mà? Tôi đường đường chính chính xem danh sách ở chỗ lão Hà.” Mạnh Viễn “cây ngay không sợ chết đứng”, nói xong bản thân cũng mỉm cười, “Tôi với cậu cùng tính nào. Một người là Triệu Nhược, hai tháng trước hát nhạc phim thần tượng, giọng hát thuộc thể loại ngọt ngào, kỹ thuật cũng bình thường.”

    “Thứ hai là Hứa Huyên, một thành viên mới ra mắt của một nhóm nhạc, có thể hát có thể nhảy, có thể xem là người nổi tiếng nhất trong nhóm, lần này tham gia “Thiên lại” nhất định là dựa vào thực lực, gom thêm chút nhân khí.”

    Mạnh Viễn đánh giá, “Hai nữ ca sĩ này tương đối bình thường, Triệu Nhược còn kém hơn không ít. Về ba nam ca sĩ, cậu, Phương Hoài, Hạ Minh Hi.”

    Dư Niên nói tiếp, “Tôi biết Phương Hoài, hồi trước cậu ta ra một ca khúc đơn.” Lại bổ sung, “Là Nhu Nhu tỷ giúp tôi sắp xếp lại tư liệu những ca sĩ mới gần đây.”

    “Cô ấy rất cẩn thận.” Mạnh Viễn gõ bàn một cái, nói tiếp, “Nhưng kỳ thực tôi không để Phương Hoài vào mắt, thiết lập tính cách của cậu ta cmn chỉ là thẹn thùng ấm áp. Hình tượng, khí chất, thực lực đều chỉ thuộc hàng trung, nói thật, còn không lọt mắt vào Mạnh ba ba.”

    Dư Niên nhếch khóe miệng, cũng hiểu rõ, “Vì lẽ đó then chốt là Hạ Minh Hi?”

    “Đúng vậy.” Mạnh Viễn cảm khái, “Sinh ra đã ngậm thìa vàng, đó chính là Hạ Minh Hi.” Hắn tiếp tục nói, “Ba Hạ Minh Hi là Hạ Uyên, mẹ là Trương Lan, chính là ca vương cùng ảnh hậu vang danh mấy chục năm, danh tiếng không giảm. Mà cậu ấy là con trai duy nhất, fan gia truyền cũng đã vào chỗ, chỉ chờ cậu ấy ra mắt. Hơn nữa tôi đã thấy Hạ Minh Hi hai lần, đúng là có hết ưu điểm của cha mẹ, giống như cậu, là thể loại chỉ dựa vào mặt cũng nổi.”

    (fan gia truyền: fan bố mẹ Hi Hi rồi làm luôn fan Hi Hi =)))

    Dư Niên sờ mặt mình, cười cười nhấn mạnh, “Mạnh ca, rõ ràng tôi định dựa vào tài năng!”

    Mạnh Viễn cũng cười, “Vâng vâng vâng, rõ ràng có thể dựa vào mặt nhưng vẫn muốn dựa vào tài năng, tùy cậu chọn!”

    Hai người bưng chén trà hoa cạn ly, Mạnh Viễn tổng kết, “Vì lẽ đó người bị loại đầu tiên phân nửa là Triệu Nhược. Yêu cầu của tôi đối với cậu, là từ tốn đi lên một cách vững vàng, để tất cả khán giả xem chương trình đều nhớ kỹ cậu là được.”

    Dư Niên không lên tiếng, buông tay lắc cốc tre, suy nghĩ vài giây nói, “Mạnh ca, lúc trước tôi tập nhảy có nhảy ra một ý tưởng, không biết có được hay không.”

    Mạnh Viễn nhíu mày, “Nói nghe thử?”

    Dư Niên đơn giản nói ra ý tưởng, có chút không xác định chờ Mạnh Viễn tỏ thái độ. Mạnh Viễn vuốt cốc tre, đánh giá Dư Niên, trong mắt đều là ý cười, “Tôi cảm thấy tôi có thể trở về chuẩn bị thông qua bản thảo rồi.”

    Dư Niên ho nhẹ, hơi xấu hổ, “Anh cảm thấy có được không?”

    Mạnh Viễn hít một hơi, không nhịn được đập bàn, “Đương nhiên được! Vì sao lại không được? Ngày mai tôi sẽ nói với lão Hà, nhất định cậu ta cũng đồng ý!” Hắn lại không thể nịnh hót Dư Niên ngay ở trong đây, “Ai cũng muốn ra oai phủ đầu, suy nghĩ này của cậu đúng là vô cùng tốt!”

    Lúc này vang lên tiếng gõ cửa, sau khi cửa phòng khách bị mở rai, món ăn lần lượt đưa lên, một người phục vụ mặc sườn xám xanh đậm, đứng bên cạnh ôn tồn nhỏ nhẹ giảng giải về cách làm cùng nguyên liệu món ăn.

    Lúc lên hai món cuối cùng, Mạnh Viễn khó hiểu, “Hai món này chúng tôi không gọi, có phải là đưa sai không?”

    Phục vụ cười nhẹ nhàng, “Hai món cá hoa vàng nướng chao và canh cá nấu bằng nước luộc gà này là bếp trưởng chúng ta tặng cho hai vị.”

    Nghe thấy hai tên hai món ăn này, Dư Niên mới chú ý tới hai món ăn cuối cùng, cậu hơi ngẩn người, do dự hỏi, “Xin hỏi….. Bếp trưởng có phải họ Thẩm không?”

    Người phục vụ mỉm cười gật đầu trả lời, “Đúng vậy.”

    Mạnh Viễn nghe rõ, “Người quen?”

    Dư Niên gật đầu, “Ừ, người quen.”

    Sau khi phục vụ đóng cửa ra ngoài, Mạnh Viễn kinh ngạc, “Tôi tới nơi này ăn cũng đã nhiều lần, tính cách bếp trưởng Thẩm rất kiêu ngạo, bao nhiêu người muốn gặp ông ấy cũng không được. Nấu ăn cũng tùy hứng, nếu như tâm trạng không vui thì có cho bao nhiêu tiền cũng không làm.”

    Hắn nhìn hai món ăn thêm, tính toán nói, “Hẳn là nhìn thấy cậu đến, muốn gặp cậu, nhưng không muốn tùy tiện quấy rối, nên trực tiếp đưa hai món ăn đến thăm dò. Tôi cảm thấy, nếu không có thâm cừu đại hận, cơm nước xong cậu có thể đi gặp, không chừng sau này tôi có thể hưởng một chút ánh sáng của cậu, mỗi lần tới đây đều có thể thưởng thức được tay nghề của bếp trưởng Thẩm.”

    Dư Niên yếu ớt cười, “Ừ, cơm nước xong Mạnh ca chờ tôi một chút.”

    Sau khi ăn xong, đi theo sau phục vụ, Dư Niên quẹo trái quẹo phải tiến vào bếp.

    Thẩm Vị vừa thấy Dư Niên, bèn đỏ mắt.

    Dư Niên vừa buồn cười vừa bất đắc dĩ, “Bác Thẩm, nếu như bác khóc thì cháu sẽ cười bác đấy.”

    Thẩm Vị nghe vậy bèn lau khóe mắt đang ướt, lại đánh giá Dư Niên từ trên xuống dưới nhiều lần, “Tiểu thiếu gia, cậu có khỏe không?”

    Dư Niên nắm bắt tâm lý, an ủi đối phương, “Cháu cũng ổn, cao thêm mấy centimet so với ba năm trước, cũng nặng hơn rồi.”

    Thẩm Vị không yên lòng, “Sau khi lão phu nhân qua đời, tôi không nên nghe lời cậu mà đi, dù gì ở lại cũng có thể một ngày làm cho cậu hai bữa cơm.” Ông làm đầu bếp ở Dư gia đã ba mươi năm, có thể nói là người chứng kiến quá trình trưởng thành của Dư Niên.

    Nghe xong, trong nháy mắt Dư Niên bừng tỉnh, hoàn hồn lại, cười nói, “Trong nhà cũng chỉ còn mỗi cháu, khi đó cháu lại đang học đại học, vẫn luôn ở trong ký túc xá, cũng không có cơ hội để bác phát huy. Hơn nữa hiện tại cháu cũng biết nấu cơm, sẽ không đói đến mức gầy xuống.”

    Thẩm Vị cau mày, “Làm sao có thể để tiểu thiếu gia tự mình xuống bếp? Tôi –“

    “Bác Thẩm, ” Dư Niên cắt ngang ông, cũng nhẹ giọng nói, “Cháu muốn học cách tự sinh sống trong những năm qua.”

    Thẩm Vị không nói thêm gì nữa, thở dài, đánh trống lảng sang đồ ăn, “Cá hoa vàng nướng chao và canh cá nấu bằng nước luộc gà con thích ăn từ nhỏ, đã lâu rồi bác chưa làm lại, cũng không biết có còn hợp khẩu vị con nữa không?”

    Dư Niên cố ý mở to hai mắt, khoa trương nói, “Làm sao có khả năng không hợp khẩu vị con nữa? Con một người giải quyết cả hai đĩa, chỉ kém mức ăn luôn cả đĩa!”

    Thẩm Vị cười, nếp nhăn nơi khóe mắt đều mang theo ôn hòa, “Tiểu thiếu gia vẫn giống như thuở bé, rất thích chọc bác cười.”

    Hai người lại hàn huyên vài câu, Dư Niên không để Mạnh Viễn chờ lâu, không có ở lâu, chuẩn bị trở về. Trước khi đi nhớ lại lời Mạnh Viễn, lại nói, “Bạn cháu rất thích ăn món ăn bác làm.”

    Nếp nhăn trên mặt Thẩm Vị khi cười càng sâu hơn, “Bạn của tiểu thiếu gia chính là khách quý của bác.”

    Dư Niên xấu hổ cười, trên mặt lại nhiều hơn mấy phần trẻ con, “Cảm ơn bác Thẩm, lần tới con mà muốn ăn, nhất định sẽ trở lại tìm bác chiên một con cá hoa vàng nhỏ ăn.”

    Rời phòng bếp, Dư Niên đi về dọc theo đường cũ. Gió đêm mát mẻ thoang thoảng mùi hương cây cỏ, gợi lên trong cậu không ít hồi ức. Lúc trước nhanh chóng dọn đi, hiện tại lại đột nhiên có chút nhớ nhà.

    Nhưng mà ngôi nhà kia, nay chỉ còn một mình cậu.

    Vốn dĩ Tạ Du không chịu nổi Khúc Tiêu Nhiên ồn ào chơi game mới ra ngoài tản bộ, không nghĩ rằng sẽ tình cờ gặp Dư Niên lần thứ hai.

    Rất khéo.

    Im lặng đứng bên cạnh một lúc, phát hiện hình như Dư Niên đang ngẩn người, hắn do dự, đến gần, “Dư Niên.”

    Nghe thấy có người gọi tên mình, Dư Niên hoàn hồn, thấy người gọi là Tạ Du, cười nói, “Anh ra ngoài tản bộ?”

    “Ừ.” Tạ Du cẩn thận tìm từ, “Tâm trạng cậu không tốt hả?”

    Dư Niên lắc đầu, “Không có, chỉ là nhớ lại một ít chuyện lúc trước.” Cậu lại cười nói, “Ngày mai tôi sẽ phải đi ghi hình tập đầu của chương trình “Thiên lại”, thật ra tôi vẫn hơi hồi hộp.”

    “Đừng hồi hộp.” Nhất định cậu sẽ đứng hạng nhất.

    Tuy nhiên, để chắc chắn, trong đầu Tạ Du đã lập kế hoạch làm sao để độc quyền tài trợ chương trình này rồi.

    Dư Niên không tiếp tục nói nữa, tuy rằng cậu gặp Tạ Du mấy lần, nhưng cũng không thân thiết lắm, có lẽ đối phương cũng không có rảnh rỗi nghe mình tâm sự.

    Cậu nhẹ nhàng thở một hơi, nhìn Tạ Du thêm một lần nữa, cười nói tạm biệt, “Quản lý của tôi còn đang ở bên trong, tôi cũng nên về rồi.”

    Khóe mắt thấy một vết trắng nhạt, Dư Niên nâng tay, phủi xuống vài cánh hoa tường vi rơi trên vai mình.

    Tạ Du tiếc nuối thu hồi bàn tay còn chưa kịp giơ lên.

    Chương 7: “đối thủ phiền phức nhất của cậu, là tôi”

    Vừa rạng sáng ngày thứ hai, Dư Niên, Mạnh Viễn và Thi Nhu đến trường quay. Bọn họ tới rất sớm, Hà Khâu Bách thiếu ngủ đang làm ổ trong ghế ăn sáng, thấy bọn họ đến, không có tinh thần chào hỏi, “Ăn sáng chưa?”

    “Ăn rồi, ” Mạnh Viễn tặc lưỡi mấy lần, “Thảm vậy? Cậu đây là lại một tối không ngủ?”

    Hà Khâu Bách uống hai ngụm sữa đậu nành, “Ừ”, “Lúc bình minh vội vã chợp mắt hai tiếng trên ghế, ” Ngữ điệu hắn biến đổi, cất cao giọng quát, “Tôi cmn còn phải nói bao nhiêu lần? Đừng có mở đèn số bảy, các cậu muốn quay phim ma à!”

    Phụ trách ánh sáng ở phía xa trả lời một câu, Hà Khâu Bách không còn tâm tình ăn sáng, quăng sữa đậu nành, ánh mắt nhìn Dư Niên ôn hòa hơn không ít, “Ngày hôm qua lão Mạnh nói với tôi suy nghĩ của cậu, tuy rằng chỉ bỏ thêm một chi tiết nhỏ, nhưng nhất định hiệu quả sân khấu sẽ rất tốt, tôi đã nói thợ trang điểm sắp xếp xong xuôi.”

    Dư Niên cười nói cảm ơn, “Cảm ơn anh, làm phiền rồi!”

    “Cám ơn cái gì, tôi còn trông cậy vào cậu cùng Hạ Minh Hi giúp tôi nâng tỉ lệ người xem và nhiệt độ đây, tôi đã mua hot search xong xuôi hết rồi. Ngược lại cậu có suy nghĩ đặc sắc gì cứ nói, mọi người cùng nhau nghiên cứu.”

    Hà Khâu Bách sờ sờ cái cằm mọc đầy râu, “Người tới sớm được sớm. Cậu đi diễn tập có hóa trang trước đi. Đây là lần thứ nhất cậu lên sân khấu, tuy rằng chúng ta là ghi hình, hậu kỳ sẽ cắt nối biên tập, nhưng vẫn nên cố gắng hết sức không để sai lầm. Thời gian còn nhiều, chúng ta diễn thử hai lần đi.”

    Cái này cũng là dự định của Mạnh Viễn.

    Tuy rằng Dư Niên không mất bình tĩnh, cậu cũng được Hoắc Hành và An Thành giúp đỡ bổ sung không ít thường thức sân khấu, nhưng nghe một ngàn lần cũng không hữu dụng bằng thực hành một lần. Nếu như thời điểm ghi hình xảy ra sai sót nhỏ, hậu kỳ sẽ giảm bớt hoặc là dùng những ống kính khác bù đắp, Mạnh Viễn biểu thị: ống kính của Dư Niên, có bao nhiêu chính là có bấy nhiêu, một cái cũng không thể thiếu!

    Trí nhớ Dư Niên rất tốt, lúc diễn tập lần thứ nhất, còn có thể phạm lỗi nhỏ mà người mới thường phạm, sau khi được sửa lại, lần thứ hai hoàn toàn không bới ra tật xấu nào.

    Hà Khâu Bách ở dưới sân khấu xem xong, vẫy tay với Dư Niên. Đến lúc cậu đi tới, hắn dặn dò, “Một lúc nữa chính thức diễn thử có hóa trang, tôi sẽ để tổ âm thanh bắt kịp. Bây giờ tôi dạy cậu, sau này không cần biết cậu tham gia chương trình nào, đều phải xem mỗi một lần diễn thử có hóa trang là diễn chính thức, biểu diễn thật tốt, như vậy cho dù có phát sóng trực tiếp, cũng sẽ không xảy ra sai lầm, trong lòng cũng bình tĩnh.”

    Dư Niên tập trung nghe, gật đầu, cảm kích nói, “Tôi sẽ nhớ kỹ.”

    Hà Khâu Bách kéo thấp mũ lưỡi trai xuống, che lại mái tóc rối, “Ừ, nhớ kỹ đừng quên, con đường cậu đi về sau còn dài.”

    Chính thức diễn thử có hóa trang hai lần, Hà Khâu Bách kéo người phụ trách ánh sáng đến bên cạnh dặn dò, Mạnh Viễn đi tìm băng ghi hình xem hiệu quả tổng thể. Dư Niên điều chỉnh hô hấp, cầm lấy khăn mặt Thi Nhu đưa tới, lau mồ hôi trán do tập nhảy.

    Lúc này, một giọng nói truyền tới, “Tôi còn tưởng rằng tôi tới sớm nhất, không ngờ cậu còn tới sớm hơn tôi!”

    Dư Niên nghiêng đầu, một khuôn mặt ngũ quan rạng rỡ liền đập thẳng vào mắt.

    Mà đối phương bởi vì Dư Niên đột nhiên nghiêng đầu, cũng nháy mắt sửng sốt hai giây, “Cậu…… Cậu bước ra từ trong manga à?”

    Dư Niên cong mắt cười, “Tôi cũng đang muốn nói câu này!” Cậu đưa tay, “Tôi là Dư Niên, chính là Niên trong niên niên hữu dư.”

    Hạ Minh Hi vui vẻ nắm chặt tay Dư Niên, “Tôi tên Hạ Minh Hi, Minh trong quang minh, Hi trong hi vọng.” Cậu thu tay về, cào cào mái tóc nâu hơi dài, kêu, “Tôi còn tưởng rằng tôi đến sớm nhất, không ngờ cậu còn tới sớm hơn tôi, đã xong hai lần diễn thử có hóa trang!”

    Dư Niên cầm chai nước mà Thi Nhu đưa tới, vặn ra uống một ngụm, “Sáng tôi dậy rất sớm, dậy rồi lại không ngủ được nên dứt khoát tới sớm xem một chút.”

    Hạ Minh Hi gật đầu liên tục, “Tới đây sớm một chút là đúng, thời điểm ghi hình rất dễ mất bình tĩnh, mà mất bình tĩnh sẽ dễ dàng phạm sai lầm, nhiều lần liên tục nhất định sẽ xảy ra sự cố.” Cậu nói, rồi móc trong túi nửa ngày mới móc ra một túi bánh bích quy nhỏ, “Cho cậu, làm bạn nhé!”

    Dư Niên đưa tay nhận, mở thẳng ra ăn. Trong miệng ngậm bánh bích quy, cũng kiếm viên kẹo bạc hà trong túi của mình, đưa ra, cười nói, “Ừ, làm bạn.”

    Hạ Minh Hi cầm lấy viên kẹo xé ra bỏ vào trong miệng, chớp mắt, vô cùng chính trực, “Cậu cười thật đẹp!”

    Dư Niên nhếch khóe miệng, vụn bánh bích quy còn dính bên môi, “Cũng phải có rất nhiều người nói cho cậu biết, cậu cười lên cũng cực kỳ đẹp chứ?”

    “Ha ha ha chúng ta đây là đang khách khí nịnh nhau hả?” Hạ Minh Hi sờ sờ cằm, “Có điều đúng thực là như vậy, ví như mẹ của tôi mỗi ngày khen tôi một trăm lần!”

    Dư Niên bật cười, “Cô Trương Lan thú vị vậy? Trước đây bà ngoại tôi rất thích xem phim có Trương Lan.”

    Hạ Minh Hi phát hiện, bản thân càng nhìn Dư Niên càng thích người này. Từ nhỏ cậu đã lớn lên trong giới, người quen biết rất nhiều, nhưng bạn bè lại rất ít. Người khác nghe cậu nói về cha mẹ, nếu không phải làm bộ không thèm để ý, thì cũng chính là khinh bỉ cậu là tinh nhị đại dựa vào cha mẹ, hoặc là khen tặng lấy lòng. Còn như Dư Niên chân thành nói chuyện, không giả bộ, cũng không nịnh bợ, thực sự hiếm thấy.

    (*星二代:Tinh nhị đại, đời bố mẹ làm siu sao, đời con cũng làm siu sao)

    Nói chuyện cùng người này thật sự rất thoải mái.

    Sau đó Dư Niên bèn phát hiện, ánh mắt Hạ Minh Hi phát ra ánh sáng lấp lánh, khiến cậu theo bản năng sờ mặt mình, hoảng hốt cho là có phải mặt mình nở hoa hay không.

    Lúc này, Hà Khâu Bách dặn dò xong người phụ trách ánh sáng liền đi tới, nhìn thấy Hạ Minh Hi, “Tới sớm vậy?”

    Hạ Minh Hi lễ phép gật đầu, “Chào Hà đạo! Là người quản lý của tôi sáng sớm tới làm phiền tôi, nếu không phải bị kẹt đường thì còn có thể tới sớm hơn nửa giờ.”

    Hà Khâu Bách thấy Hạ Minh Hi và Dư Niên đứng chung một chỗ cũng không tệ, cảm thán một câu, “Có hai khuôn mặt này của các cậu, tỉ lệ người xem chương trình của tôi đã được bảo đảm!”

    Hạ Minh Hi nói thẳng, “Hà đạo, tôi phải nói rõ, tôi hát hay nhảy đều rất bình thường, ba tôi tự mình ra trận dạy tôi hát, cuối cùng lật bàn không dạy nữa. Lại mời người dạy nhạc với giá cao, nhưng vẫn không thể cứu nổi trình độ rách nát của tôi. Vì vậy nên, thật sự tôi chỉ có mỗi mặt là ok!”

    Dư Niên nghe cậu nói vô cùng thành khẩn, không nhịn được bật cười. Hạ Minh Hi trợn mắt, quay qua đánh Dư Niên, “Không ngờ cậu lại cười tôi!”

    Dư Niên nhanh chóng chạy đi, hai người đùa giỡn với nhau, Hà Khâu Bách rảnh rỗi nói thêm, “Vui thôi đừng vui quá!”

    Đến lúc hai người diễn tập xong diễn thử có hóa trang, đi tới phòng hóa trang phía sau sân khấu, đã vai kề vai nói chuyện quên trời đất. Hạ Minh Hi chuyển đề tài, “Vờ lờ vừa nãy cậu diễn thử có hóa trang trên sân khấu, tôi ở phía dưới xem xong trợn tròn mắt! Người quản lý gia truyền của tôi nói thẳng, nếu như chú ấy phát hiện cậu trước, làm gì còn có Tinh Diệu và Mạnh Viễn!”

    Dư Niên vừa nhảy xong, đuôi mắt hơi hồng, lộ ra nốt ruồi cuối mắt, sóng nước lưu chuyển nhìn sang, làm cho Hạ Minh Hi khoa trương ôm ngực lùi về sau một bước, “Động tâm rồi!”

    Dư Niên sâu sắc cảm giác rằng Hạ Minh Hi diễn trò hề, cố ý lãnh khốc nở nụ cười, “Tôi không chịu trách nhiệm đâu.”

    Hạ Minh Hi cười ha ha, “Dư Niên cậu là tra nam!” Cười xong cậu lại tò mò, “Phỏng vấn một chút, vì sao cậu rời khỏi đồ nhắc tuồng thì không thể sống được? Tôi phát hiện, cậu vừa nhảy vừa nhìn đồ nhắc tuồng!”

    Dư Niên cũng bó tay, “Bài hát tôi xem một hai lần là có thể ngâm nga, tuy nhiên từ từ 20 của bài bắt đầu không nhớ được, lời bài hát bản thân viết cũng vậy, sau khi viết ra còn không nhớ được.”

    Hạ Minh Hi cười vang, “Tôi về có thể nói với ba, cuối cùng con cũng gặp một người nhớ lời còn tệ hơn con!”

    Mãi cho đến mười một giờ, hai nữ ca sĩ Triệu Nhược và Hứa Huyên mới một trước một sau lần lượt đến. Nhìn thấy Hạ Minh H i trong phòng hóa trang, hai người đều có chút kích động. Sau khi tự giới thiệu mình, hai cô đang muốn nói vài câu với Hạ Minh Hi, lại bị trợ lý Hà Khâu Bách gọi đi.

    Hạ Minh Hi nhìn đồng hồ trên tay, “Cũng sắp tới giữa trưa rồi, Phương Hoài kia vẫn chưa tới, cậu ta là đại bài à?”

    (*大牌 (đại bài): ngôi sao lớn)

    Dư Niên đang cố gắng thuộc lời bài hát, nghe thấy Hạ Minh Hi nói vậy bèn nói thầm, “Chắc là kẹt xe?”

    Hạ Minh Hi thấp giọng, hưng phấn tám chuyện, “Tôi nói nhỏ với cậu, cái này là tôi nghe được từ người quản lý của tôi. Có người nói Phương Hoài kia còn không tình nguyện tới cái chương trình này, nói đẳng cấp chương trình này quá thấp, không xứng với địa vị cậu ta hiện nay.”

    Dư Niên cũng nhỏ giọng, kinh ngạc, “Show Hà đạo làm cái nào cũng nổi, mùa đầu “thiên lại” cũng cực kì nổi, đẳng cấp… quá thấp? Có phải cậu ta hiểu nhầm cái gì không?”

    Hạ Minh Hi nhướng mày, “Ai biết được, tầm nhìn to lớn vậy, phàm nhân như chúng ta sẽ không thể hiểu.”

    Qua mười hai rưỡi, tới khi mặt Hà Khâu Bách đen đến mức không thể đen hơn, Phương Hoài mới mang theo quản lý và ba người trợ lý thong thả bước tới.

    Hạ Minh Hi lén chọt chọt Dư Niên, lặng lẽ nói, “Nhìn kìa, một bưng nước một cầm quần áo một lấy điện thoại, cha mẹ tôi cũng không phô trương đến mức này!” Trong lời nói cũng như bên ngoài đều tỏ vẻ ghét bỏ Phương Hoài.

    Dư Niên cũng không quá quan tâm, ngược lại cảm thấy vẻ mặt và giọng điệu Hạ Minh Hi vô cùng thú vị, nói thêm vài câu.

    Cuối cùng năm người tập hợp trong phòng hóa trang, một trợ lý của Phương Hoài bắt đầu đưa quà tặng, cười híp mắt, “Đây là quà tặng mà Phương Hoài nhà chúng tôi chuẩn bị cho mọi người, hi vọng sau này có thể vui vẻ hợp tác.”

    Hạ Minh Hi nhận lấy cái hộp nhỏ, nhỏ giọng than với Dư Niên, “Tôi dám cam đoan nhất định bản thân Phương Hoài cũng không biết trong này đựng cái quỷ gì.”

    Dư Niên còn đang nỗ lực thuộc lời, nghe vậy nói tiếp, “Mặc kệ có biết hay không, chung quy cũng xem như là một phần tâm ý đi.”

    Hạ Minh Hi ngẫm lại cũng là, “Cũng đúng, ” cậu để hộp nhỏ lên bàn, thấy Dư Niên chăm chú học lời như vậy, cảm giác mình ngồi không cũng không tốt lắm, cũng cầm tai nghe đi ra nghe nhạc. Trong lúc nhất thời, bên trong phòng hóa trang yên lặng, chỉ có thể thỉnh thoảng nghe ra tiếng thì thầm của Triệu Nhược và Hứa Huyên.

    Bảy giờ tối, trước sân khấu vang lên tiếng huyên náo, khán giả và ban giám khảo bắt đầu ra trận rồi. Dư Niên đang được thợ trang điểm sửa lại kiểu tóc còn Hạ Minh Hi đã làm xong trước đó, ngây người nhìn gò má cậu.

    Dư Niên tà tà liếc Hạ Minh Hi một cái, nhắc nhở, “Hạ Minh Hi, tai nghe trong tay cậu sắp rơi rồi kìa.”

    “A?… Ừ ừ!” Hạ Minh cầm chắc tai nghe, lại tiếp tục nhìn chằm chằm Dư Niên, cảm thán, “Mỗi ngày tôi đều soi gương, cảm giác mình vô cùng đẹp trai, mà hôm nay thấy cậu, đột nhiên cảm thấy, cậu làm đệ nhất tôi làm đệ nhị, tôi cũng đồng ý!”

    Chuyên gia trang điểm bị chọc cười, “Phong cách và khí chất các cậu không giống nhau. Minh Hi là ánh mặt trời tỏa sáng rực rỡ, Dư Niên là khuôn mặt đẹp mang theo quý khí, mỗi người đều khác nhau.”

    Dư Niên cũng nhìn cậu trong gương, cười, “Khách khí nịnh hót nhau cả ngày, thế mà cậu vẫn còn cách để nịnh tôi, tại hạ thất kính thất kính!”

    Hạ Minh Hi ngẩng đầu, “Đó là đương nhiên, mỗi khi mẹ khen tôi thì có thể khen cả ngày không lặp lại nội dung! Max skill luôn đấy!” Nói xong, mặt cậu nghiêm túc lại, nhỏ giọng nói, “Dư Niên, nhất định cậu sẽ nổi tiếng, cực kỳ cực kỳ nổi tiếng.”

    Dư Niên hít sâu, đối mặt với Hạ Minh Hi, “Ừ, chúng ta cùng cố gắng.”

    Tám giờ chuẩn bị bắt đầu đợi lên sân khấu. Sau khi rút thăm, Triệu Nhược lấy số một, Hạ Minh Hi số hai, Phương Hoài số ba, Hứa Huyên số bốn, Dư Niên số năm, biểu diễn xong sẽ bỏ phiếu tại hiện trường, lập tức loại một người.

    Sau khi Triệu Nhược lên sân khấu, Hạ Minh Hi cũng đi ra ngoài, trong phòng hóa trang chỉ còn lại ba người.

    Nhận ra Phương Hoài ngồi vào chỗ bên cạnh mình, Dư Niên thân thiết lên tiếng chào hỏi, “Chào cậu.”

    Phương Hoài có chút kiêu căng gật đầu, đánh giá Dư Niên, “Tân binh đều nôn nóng muốn thành công, trèo càng cao, té càng đau.”

    Tay Dư Niên cầm lời bài hát, nghe được Phương Hoài nói gì, ban đầu trong mắt còn ôn hòa mang ý cười giờ lạnh lẽo, “Tôi kết bạn với ai cũng không cần cậu quan tâm.”

    Phương Hoài có chút tức giận, nhưng nhớ lại lời người quản lý nói, lại nhịn xuống, dõng dạc, “Tôi nói thẳng, tôi tới tìm cậu hợp tác. Bối cảnh của Hạ Minh Hi, tuyệt đối là đối thủ phiền phức nhất của chúng ta, hai chúng ta hợp tác –“

    Dư Niên cắt ngang Phương Hoài, “Hình như cậu hiểu lầm gì rồi.”

    Trên cổ tay trắng nõn nhỏ gầy của cậu quấn một sợi dây màu đen bán trong suốt, chỉnh lại một chút cổ áo sơ mi tơ tằm màu đen, Dư Niên lạnh lùng cười, “Thứ nhất, tôi sẽ không hợp tác cùng cậu đối phó Hạ Minh Hi. Thứ hai, đối thủ phiền phức nhất của cậu, là tôi.”

    Chương 8: “Mạng của tôi đều do đồ Nhắc tuồng ban cho.”

    Lúc này, trợ lý Phương Hoài vội vội vàng vàng chạy tới, chú ý tới bầu không khí giữa hai người giương cung bạt kiếm, giọng nói nhỏ hơn không ít, “Phương ca, đằng trước thông báo đến lượt anh đợi lên sân khấu rồi.”

    Phương Hoài nhìn Dư Niên một chút, hừ lạnh một tiếng, quay người sải bước đi.

    Dư Niên ngồi xuống một lần nữa, nhắm mắt hai giây, quét sạch hết thảy những thứ liên quan tới “Phương Hoài” từ trong đầu ra ngoài, lại một lần nữa tập trung chú ý vào lời bài hát trước mặt.

    Cậu vẫn luôn hiểu rõ, năng lực thuộc lời bài hát của bản thân vô cùng thê thảm, tuy nhiên năng lực quên ca từ lại vô cùng tuyệt vời, cho nên mới cẩn thận chọn một trong những ca khúc của nữ ca sĩ Úc Thanh đang nổi —— “Dã”, nghĩ độ khó chắc phải thấp hơn rất nhiều, lại không nghĩ rằng làm thế nào cũng không thuộc được.

    Xem ra chỉ có thể sống nương tựa vào đồ nhắc tuồng rồi.

    Thời gian chờ đợi cũng không tính là dài, nhưng bởi vì cậu là người cuối cùng ra sân, mãi cho đến khi người bên trong phòng hóa trang đều đi hết sạch thì cuối cùng mới đến phiên cậu ra ngoài đợi lên sân khấu.

    Dư Niên vốn cho là bản thân sẽ vô cùng khẩn trương, nhưng càng đến gần sân khấu, cậu càng bình tĩnh, đến lúc đeo tai nghe vào thì nhịp tim vẫn ổn định.

    Thợ trang điểm làm xong cho cậu tạo hình cuối cùng, sau khi xác định tất cả đã ổn thỏa, Dư Niên cởi dây lụa mỏng màu đen bán trong suốt từ trên cổ tay xuống, bắt đầu từ trên tai trái, giao nhau vòng qua tai phải, che lại đôi mắt, cuối cùng buộc một nút thắt.

    Xác định đã buộc chặt, cậu hơi nghiêng đầu, cảm giác khung cảnh phía trước mờ mờ, sau đó nghe thấy được tiếng hít vào rõ rệt của thợ trang điểm.

    Khóe môi Dư Niên cong lên một nụ cười, xuyên qua vải mỏng nhìn về phía chỗ thợ trang điểm đứng, “Xin hỏi hiệu quả thế nào?”

    “Vượt qua cả mong đợi!” Thợ trang điểm nhìn vải mỏng tôn lên màu da trắng của Dư Niên, khen ngợi, “Rất đẹp, cố lên!”

    “Ừ, ” Dư Niên điều chỉnh tai nghe một lần cuối cùng, “Cảm ơn anh.”

    Đến lượt cậu lên sân khấu rồi.

    Sân khấu đang lên xuống ngừng hoạt động, Dư Niên dựa vào tầm nhìn lờ mờ và hình ảnh nhớ được lúc diễn thử có hóa trang lần trước, vững vàng đứng ở trên sân khấu. Giờ phút này, vô số ánh đèn hội tụ trên người cậu, cậu là tiêu điểm duy nhất tại hiện trường.

    Người ghi hình nhanh chóng cắt hình ảnh đặc tả cậu lên màn hình lớn.

    Cơ thể Dư Niên thon thả cao ráo, giày ngắn bó ống quần đen lại, ra đường cong bắp chân vô cùng đều đặn. Hai nút áo trên cùng của áo sơ mi cùng màu mở ra, lộ ra xương quai xanh đẹp đẽ. Ống tay áo xắn đến khuỷu tay, cánh tay nhỏ đầy cơ bắp, cổ tay nhỏ gầy và ngón tay khớp xương rõ ràng, cực kì hoàn mĩ.

    Mà thứ khiến người khác khó dời mắt nhất, là khuôn mặt của cậu. Dải lụa đen che lại đôi mắt, không chỉ không giảm đi nửa phần nhan sắc của cậu, trái lại còn thêm phần lạnh lùng và khí chất.

    Ngay lúc dưới sân khấu yên tĩnh thì tiếng nhạc violon nhẹ nhàng vang lên, vài giây sau, một giọng hát vô cùng trong trẻo không sai một ly vang lên cùng tiếng nhạc, trong nháy mắt thông qua micro trên sân khấu bắt được tất cả hô hấp của mọi người.

    Mạnh Viễn đứng dưới sân khấu, ngửa đầu chăm chú quan sát Dư Niên đứng chính giữa sân khấu, không kìm lòng nổi, nở nụ cười.

    Đây chính là người hắn chọn.

    Dường như dải lụa màu đen dưới ngọn đèn phát ra ánh bạc, mái tóc đen nhánh rủ xuống đến đuôi mắt, lộ ra sống mũi thẳng tắp, vành môi rõ ràng, đường cằm gần như hoàn mỹ rồi đến đôi mắt bị che kín, kinh diễm hết thảy ánh mắt của mọi người.

    Giọng hát Dư Niên trong trẻo mang theo vài phần lãnh đạm, mỗi một động tác đều khớp với nhạc, mỗi một cơ bắp trên người đều theo nghe theo tiết tấu chỉ huy từ cậu, không sai một ly.

    Mạnh Viễn nhớ lại mỗi tối bản thân lặng lẽ đi đến tầng 33, không cần biết là ngày nào, đèn phòng tập vẫn luôn sáng.

    Dư Niên giống như không biết mệt mỏi viết như thế nào, một lần lại một lần lặp lại động tác, cố hết sức làm tốt nhất. Thường mệt mỏi nằm sấp trên sàn rồi mấy phút sau đứng lên, sau đó tiếp tục luyện.

    Hắn đã từng gặp qua nghệ nhân có thiên phú cao nhất, nghệ nhân chăm chỉ nhất —— chưa từng.
    Ca khúc đến tiết tấu cao, Dư Niên mạnh mẽ dùng sức ở eo, xoay người, chân phải mang giày ngắn màu đen nhảy theo tiết tấu trên sân khấu, tay trái giơ về phía sau, nhẹ nhàng dùng sức kéo dải lụa đen che mắt. Một giây sau, lụa mỏng buông xuống, một đôi mắt đoạt nhân tâm xuất hiện trước mặt tất cả mọi người.

    Dư Niên nhìn về phía ống kính, khẽ cười, trong mắt giống như có cả dải ngân hà.

    Mạnh Viễn nghe thấy được từ ghế khán giả truyền tới tiếng thốt kinh ngạc và tiếng thét chói tai.

    Dư Niên giống như người vốn dĩ nên đứng trên đài nhận ánh mắt chăm chú của vạn người.

    Chương trình chưa ghi hình xong, nhưng Mạnh Viễn đã kết luận, mình mời người phỏng vấn độc quyền xong thì giàu to rồi.

    Ca khúc không dài, cộng thêm phách khúc nhạc dạo cũng chỉ có bốn phút. Nhịp cuối cùng rơi xuống, Dư Niên đứng lại. Cậu thuận tay nhặt lên dải lụa màu đen bán trong suốt lúc trước vứt trên sân khấu, quấn lên cổ tay phải. Sau đó cúi người một cái thật thấp với khán đài.

    Mái tóc ướt đẫm mồ hôi theo động tác của cậu khẽ lay động, lộ ra đuôi mắt hơi ửng hồng, “Chào mọi người, tôi là Dư Niên.”

    Bởi vì lúc trước dùng hết sức, vừa hát vừa nhảy, cậu thở hổn hển. Thở chậm lại, Dư Niên có chút lo lắng nhìn phía khán giả, “Mọi người…… Có thể phản hồi lại tôi được không?”

    Một giây sau, hiện trường bùng nổ tiếng thét chói tai.

    Dư Niên đặt bàn tay ở sau lỗ tai, cười hỏi, “Có thể lớn tiếng thêm một chút không?”

    “Dư Niên —— Dư Niên —— “

    Dư Niên lúc này mới buông tay, chỉnh chỉnh lại vị trí tai nghe, cười nói, “Tôi cảm giác được mọi người tại hiện trường đều hưởng ứng tôi rồi.” Cậu phồng má, hét, “Vừa hát vừa nhảy, hi vọng mọi người thích.”

    Khán giả ở dưới đáp lại nhiệt liệt: “Thíchhh —— “

    Bởi vì Dư Niên vận động mạnh, tim vẫn còn đập rất nhanh, cậu nhìn ánh huỳnh quang lóe lên từ ghế khán giả, đột nhiên vô cùng dứt khoát cúi người lần hai.

    Đi theo nhân viên xuống sân khấu về phòng nghỉ ngơi, Dư Niên nhận nước khoáng người bên cạnh đưa tới, một hơi uống hơn nửa bình.

    Có người hỏi, “Cậu có đánh giá gì với biểu hiện của mình trong trận này?”

    Dư Niên kéo dải lụa màu đen bán trong suốt quấn trên cổ tay, cười, “Lúc tôi xuống sân khấu nhìn thấy người quản lý đang cười, chắc là… cũng không tệ lắm phải không?”

    Máy quay liên tục quay, Dư Niên nhìn về phía ống kính, suy nghĩ một chút, giơ tay phải lên làm một trái tim, “Hy vọng có thể ở lại.”

    Cửa phòng nghỉ ngơi vừa mới mở ra, một bóng người liền nhào tới nhảy lên ôm chặt cậu. Dư Niên lùi lại hai bước, bất đắc dĩ cười nói, “Hạ Minh Hi, cậu dùng sức hơi nhiều đó?”

    Hạ Minh Hi không quản Dư Niên nói cái gì, kích động nói, “Trời ạ cậu trên sân khấu quá tuyệt vời! Có ——” cậu không nghĩ ra được từ để miêu tả, dứt khoát khoa tay múa chân, “—— nhiều người khen ngợi như vậy!”

    Sau ống kính, Triệu Nhược, Hưa Huyên và Phương Hoài ngồi ở trên ghế salon đều rối rít nói chúc mừng, Dư Niên nói cám ơn và bắt tay từng người, hoàn thành khung cảnh bạn bè thân thiết giả tạo.

    Bên trong phòng nghỉ treo một cái tivi nhỏ, ban giám khảo và khán giả ở ngoài đang chấm điểm. Nhân dịp lúc này không có nhiều ống kính, năm người cũng không nói nữa, đều yên tĩnh chờ kết quả.

    Hạ Minh Hi đứng ngồi không yên, kín đáo nhích lại gần Dư Niên một chút, nhỏ giọng hỏi, “Tôi hơi tò mò.”

    Dư Niên nhìn màn hình nhỏ, cũng nhích lại gần cậu, “Muốn hỏi cái gì?”

    Hạ Minh Hi: “Mắt cậu bị che lại như vậy thì sao nhìn được đồ nhắc tuồng?”

    Giọng Dư Niên so với cậu còn nhỏ hơn, hơi xấu hổ, “Tôi nắm vững trọng điểm lời hát lúc bịt mắt, học thuộc rất nhiều lần. Còn lời khúc sau, dựa cả vào đồ nhắc tuồng.”

    Hạ Minh Hi vỗ đùi, “Niên Niên, cậu nhanh trí thật!”

    Dư Niên thở dài, “Cậu không biết đâu, lúc hát suýt nữa quên lời, lúc đó tôi chỉ muốn bỏ cái dải lụa bịt mắt ngu ngốc này xuống, liếc mắt nhìn đồ nhắc tuồng một chút là được rồi!”

    Một khắc đó, Dư Niên sâu sắc cảm nhận được, cái gì gọi là “Mạng của tôi đều do đồ nhắc tuồng ban cho”.

    Hạ Minh Hi vất vả nhịn cười.

    Sau mười lăm phút, năm người được nhân viên đưa lên sân khấu lần hai, lần lượt đứng theo trình tự lên sân. Triệu Nhược khóc, viền mắt ửng hồng, mặc dù đã dùng phấn che lại nhưng vẫn có thể nhìn ra dấu vết, đầu hơi cúi xuống không dám nhìn ống kính.

    Sau lúc quảng cáo, MC mở ra một phong thư màu bạc, lấy ra một tờ giấy hình chữ nhật từ bên trong, bắt đầu đọc kết quả bỏ phiếu.

    “Lần này chúng ta đọc kết quả bắt đầu từ giữa nhé, đầu tiên sẽ công bố hạng ba.” MC nhìn quanh hiện trường, “Hạng ba là, Hạ —— Minh —— Hi!”

    Hạ Minh Hi ngạc nhiên —— cậu tự biết bản thân thật sự không được di truyền đến nửa phần thiên phú ca hát và nhảy, không nghĩ rằng có thể được hạng ba, mặt đầy thỏa mãn liên tục vẫy tay với khán giả, tâm trạng vô cùng tốt.

    “Đứng thứ hai là Hứa Huyên!”

    Hứa Huyên cũng có chút kinh ngạc, vốn dĩ cô cho là bản thân sẽ đứng hạng ba hoặc hạng bốn, đặc biệt sau khi nhìn Dư Niên biểu diễn, còn không nghĩ tới việc đi tranh hạng nhất. Không nghĩ rằng sẽ đè Hạ Minh Hi xuống, đứng hạng hai.

    Lúc này, Triệu Nhược đoán được thứ tự bản thân, viền mắt lại đỏ, Dư Niên có thể nghe thấy tiếng khóc sụt sùi nhỏ bé. Mà nắm tay Phương Hoài vừa nắm chặt lại nới lỏng ra, cứng người chờ kết quả.

    “Bây giờ sẽ công bố, hạng bốn, ” MC nhân cơ hội nói về ẩn số hạng nhất, sau đó mới nói, “Hạng bốn là, Phương Hoài!”

    Phương Hoài biến sắc. Nhưng rốt cuộc hắn vẫn cố kỵ ống kính phía dưới đang dõi theo mình nên không có lộ ra biểu tình dư thừa nào, cố gắng giữ vẻ mặt bình thường.

    Công bố tới đây, Dư Niên thở phào nhẹ nhõm. Mà trên khán đài, cũng lục tục truyền ra tiếng hét tên cậu, từ từ to lên.

    “Hiện tại tôi tuyên bố, tập đầu của mùa hai “Thiên lại”, hạng nhất là, Dư —— Niên! Chúc mừng!” Ống kính đặc tả khuôn mặt của Dư Niên, người chủ trì ở bên cạnh tiếp tục nói, “Thật đáng tiếc, Triệu Nhược sắp rời khỏi sân khấu rồi, tập tiếp theo sẽ là vị ca sĩ nào tới bổ sung đây……”

    Ghi hình xong, năm người lần lượt đi xuống hậu đài. Dư Niên nhận ra Phương Hoài đang nhìn cậu, cười một tiếng với hắn, quay người tiếp tục đi về phía trước.

    “Dư Niên.”

    Nghe thấy Phương Hoài gọi mình, Dư Niên lễ độ dừng lại, “Lại có chuyện gì sao?”

    Mặt Phương Hoài tối sầm lại, hầu kết chuyển động, “Lần này là cậu dùng thủ đoạn nhỏ, lần sau —— “

    Dư Niên cắt ngang hắn, “Lần sau, tôi vẫn là hạng nhất.”

    Dư Niên chợt phát hiện, cảm giác đối phương không ưa mình nhưng lại không thể làm gì mình đúng là sảng khoái tinh thần, “Nếu như cậu không tin, lần sau cẩn thận quan sát đi.”

    Nhưng mà vừa mới đi tới cửa phòng hóa trang, biểu tình lạnh lùng cao ngạo cậu vừa mới bày ra đã bị một cái ôm của Mạnh Viễn phá hoại gần như không còn, “Tôi nói này, nếu như cậu không nổi, thiên lý nan dung!”

    Chương 9: “Được rồi được rồi, ngài vui là được!”

    Lúc rời khỏi trường quay đã là hai giờ sáng.

    Trước khi đi, Hạ Minh Hi kéo Dư Niên lại trao đổi phương thức liên lạc, vừa lướt WeChat vừa hỏi, “Niên Niên này, gần đây cậu bận hay rảnh vậy? Tôi khá nhiều chuyện, nếu như cậu bận thì lúc rảnh nhắn lại cho tôi cũng được.”

    Dư Niên cười, gật đầu, cũng không kiêng kỵ gì, “Gần đây tôi rất bận, kín lịch học luôn. Buổi sáng học nhảy, buổi chiều học hát, trước đây tôi không có nền tảng, cũng không phải xuất thân chính quy, tất cả dựa cả vào việc học bây giờ.”

    Hạ Minh Hi lắc lắc điện thoại, khi cười mắt sáng rực, “Ừ, vậy chúng ta cùng cố gắng, khi tôi về nhất định cũng sẽ bị ba bắt đi học, chờ lúc rảnh thì chúng ta đi chơi với nhau!”

    “Ok, nhất định!”

    Hạ Minh Hi theo người quản lý đi trước, Dư Niên và Mạnh Viễn cùng đi chào hỏi Hà Khâu Bách.

    Trong mắt Hà Khâu Bách hiện đầy tia máu đỏ, nhưng tinh thần rất kích động. Vừa nhìn thấy Dư Niên liền vỗ vai cậu, cười ha hả, “Không tồi không tồi! Khúc giữa tháo dải lụa đen, hiệu quả thị giác cực kỳ tốt! Đạo diễn ghi hình của chúng tôi chỉ mong phóng to ống kính lên mặt cậu!”

    Hắn hỏi Mạnh Viễn, “Có thể hát có thể nhảy, còn biết điều, lão Mạnh, cậu đào được bảo bối này ở đâu vậy?”

    “Đào trong núi.” Mạnh Viễn ôm cánh tay cười, “Lúc đó tôi gọi điện thoại nói cho cậu trong tay tôi có người, là ai còn muốn tới xem một chút rồi mới cho vào show?”

    “Tôi đây là chịu trách nhiệm với show mà!” Hà Khâu Bách nhìn Dư Niên lần hai, giống như đang nhìn tỉ lệ người xem bạo đỏ, khuôn mặt hiền từ, “Tiểu Dư, trở về nghỉ ngơi dưỡng sức cho khỏe, tái chiến lần sau. Còn nữa, sắp tới chương trình phát sóng, nhớ share weibo tổ tuyên truyền của show nhé, phối hợp tuyên truyền một chút.”

    Dư Niên đồng ý, “Được chứ Hà đạo, nhất định tôi sẽ không quên. Anh cũng vất vả rồi, nghỉ ngơi tốt nhé.”

    Trong lòng Hà Khâu Bách thoải mái, lại vỗ vai cậu, mới tiếp tục vội vàng rời đi.

    Ngồi trên xe, Mạnh Viễn đưa một cai chăn cho Dư Niên, hỏi, “Quen Hạ Minh Hi hả?”

    Thời gian làm việc thường ngày của Dư Niên vô cùng ổn định, giờ này đã sớm lên giường ngủ, đầu óc cậu chậm rãi xoay chuyển, cách một lúc mới trả lời, “Ừ, Hạ Minh Hi rất tốt, tụi tôi nói chuyện cũng được.”

    Mạnh Viễn chần chờ hai giây, vẫn nhắc nhở, “Thân phận và địa vị cha mẹ cậu ấy, cậu cùng hắn qua lại, nhất định sẽ bị người chế giễu ôm đùi.”

    Dư Niên nhớ tới lần trước Phương Hoài cũng nói vậy, ngược lại cũng không để tâm, dựa vào lưng ghế cong môi cười nói, “Nếu như người bên ngoài không ưa tôi, tôi làm cái gì cũng đều là sai, hà tất gì phải vì hài lòng người khác mà bản thân phải chịu khổ?”

    Cậu quấn lấy cái chăn nhỏ, nói chuyện đã hơi ậm ờ, “Mạnh ca, đến nơi có thể gọi tôi dậy được không?”

    Mạnh Viễn kêu Thi Nhu nâng cao nhiệt độ điều hòa bên trong xe, nói, “Được, cậu yên tâm ngủ đi, đến nơi gọi cậu dậy.”

    Hắn nhìn Dư Niên ngủ, lớp makeup trên mặt đã rửa sạch sẽ, quấn lấy chăn nghiêng đầu ngủ, để một chút thiếu niên khí chưa trưởng thành. Bỗng nhiên Mạnh Viễn nghĩ ngợi, rốt cuộc trong nhà dạy dỗ như thế nào, mà rõ ràng cậu ấy mới hai mươi mốt tuổi lại thấu tình đạt lý đến vậy?

    Sau hôm ghi hình, Mạnh Viễn vốn định thay Dư Niên xin nghỉ nửa ngày, để cậu ở nhà ngủ bù. Nhưng mà sáng hôm sau, Dư Niên vẫn đúng giờ đến phòng luyện tập.

    An Thành đang bưng ly nước ép rau cải, thấy Dư Niên đi vào, dùng cùi chỏ đụng Hoắc Hành, cười nói, “Chúng ta đều đoán đúng, nhất định Dư Niên sẽ lên lớp.”

    Dư Niên trở tay đóng cửa lại, theo lệ chào hỏi, “Chào buổi sáng thầy An, thầy Hoắc.”

    “Tinh thần không tệ.” Hoắc Hành quan sát cậu, không nói nhiều, “Làm nóng người đi, bắt đầu từ hôm nay, chúng ta sẽ càng nghiêm khắc.”

    Dư Niên thở phào, trong mắt rạng rỡ ánh sáng, “Tôi sẽ chuẩn bị tốt!”

    Mấy ngày kế tiếp cũng không khác gì khoảng thời gian trước khi ghi hình, cậu vẫn kiên trì đi qua đi lại hai nơi luyện tập, từng chút từng chút gia cố nền tảng bản thân.

    Mãi đến khi tập đầu tiên mùa hai “Thiên Lại” phát sóng.

    Buổi tối, Dư Niên không tới phòng luyện tập, mà là bưng hộp đồ ăn ngoài ngồi trong phòng làm việc của Mạnh Viễn.

    Tổ chương trình đầu tư một số tiền lớn vào công tác tuyên truyền, hơn nữa nhiệt độ mùa một vẫn còn, bắt đầu từ hai ngày trước, “Thiên Lại” cũng đã làm ổ trên hot search. Nhưng mà mãi đến tận hai mươi phút trước khi phát sóng, tổ chương trình mới chậm rãi thong thả đăng thông báo, công bố ca sĩ dự thi.

    Ngay sau đó, hashtag # Thiên_Lại_Phương_Hoài chiếm năm vị trí đầu.

    Mạnh Viễn cười nhạo, “Đây là chỉ lo ai đoạt nhiệt độ của cậu ta đi? Nếu như nghệ sĩ tôi đạt hạng tư, tuyệt đối tôi sẽ không vội vã mua hot search giống vậy.” Hắn lại bổ sung, “Đương nhiên, nghệ sĩ của tôi không thể nào đạt hạng tư!”

    Dư Niên thả đũa, đang nhắn WeChat.

    Hạ Minh Hi nhắn qua biểu cảm trợn trắng mắt, “Nếu tôi là Phương Hoài, hiện tại chỉ mong lặng lẽ không lên tiếng, hạng hai đếm ngược từ dưới lên rất đáng để tự hào hả?”

    Không lâu sau, tin nhắn thứ hai lại tới, “Cha mẹ tôi mở tivi, chuẩn bị xem biểu hiện xuất sắc của tôi trên sân khấu. Tôi muốn chết, đây quả thật là tử hình công khai mà!”

    Dư Niên bổ não ra hình ảnh, không nhịn được nhắn qua một chuỗi ha ha ha.

    Hạ Minh Hi gõ ba dấu chấm than, “Ôi, hết hi vọng rồi. Vậy nên mới nói, tôi chỉ thích hợp đi làm nam diễn viên lưu lượng chứ thật sự không có duyên với ca hát nhảy múa mà!

    Dư Niên nghiêm túc suy nghĩ trả lời, “Ngoại hình và điều kiện của cậu rất tốt, nói không chừng thật sự có thể đi đóng phim.”

    Hạ Minh Hi nhanh chóng nhắn lại: “Đúng không đúng không? Tôi cũng cảm thấy vậy! Í, xem ti vi xem ti vi, bắt đầu rồi!”

    Tạ gia.

    Tạ Du một thân âu phục màu đen bước vào cửa, ánh đèn ấm áp tỏa sáng trong nhà. Hắn chào, “Mẹ, con về rồi.”

    Nguyễn Vân Mi khoác cái khăn choàng mỏng màu vàng nhạt, ngồi trên ghế salon xem ti vi, mỉm cười dịu dàng hỏi Tạ Du, “Hôm nay họp trễ như vậy? Ăm cơm tối chưa?”

    Tạ Du gật đầu, “Ăn rồi.”

    Nguyễn Vân Mi thương con trai, dặn dò nhà bếp hầm lại một chén canh, nhắc, “Đừng ép mình căng thẳng mỗi ngày vậy, con ra ngoài chơi với Tiêu Nhiên nhiều hơn đi, ” bà nói, bỗng nhiên ngừng lại —— Tạ Du nới lỏng cà vạt, không giống như ngày thường đi lên thư phòng trên lầu tiếp tục công việc mà là ngồi xuống ghế salon.

    Ánh mắt Tạ Du quét qua bàn trà, dừng lại trên đĩa trái cây, “Con gọt trái cây cho mẹ nhé.”

    Nguyễn Vân Mi cảm thấy hơi kì lạ, nhưng vẫn cười nói, “Được.”

    Lúc này, từ tivi truyền ra thanh âm của MC, “Chào mừng mọi người xem tập đầu tiên của “Thiên Lại” mùa hai…”

    Tạ Du gọt hoa quả vô cùng chậm, có thể nói giống như hết sức tập trung và kiên nhẫn chuẩn bị điêu khắc ra một món đồ thủ công mỹ nghệ vô cùng tinh xảo. Nhưng tốc độ lại rất chậm, đến lúc Dư Niên ra trận, trước mặt hắn xếp vài quả táo đã gọt xong. Hắn làm bộ tự nhiên bỏ con dao gọt hoa quả xuống, bắt đầu xem ti vi.

    Nguyễn Vân Mi cho là hắn gặp phải chuyện gì trong công việc nên không lên tiếng quấy rầy, nhưng hình như… bà đoán sai rồi thì phải?

    Tạ Du nhìn về màn hình TV, một người con trai dùng dải lụa màu đen bịt mắt đứng chính giữa sân khấu. Nguyễn Vân Mi thử dò hỏi, “Cậu trai tên Dư Niên này mặc dù bịt mắt lại, nhưng nhìn thật đẹp trai.”

    Đôi mắt Tạ Du dán chặt vào màn hình, trả lời, “Cậu ấy hát rất hay.”

    Nguyễn Vân Mi kinh ngạc.

    Bởi vì trong nhà xảy ra chuyện, lúc đó trong phút chốc tất cả trọng trách đặt lên vai Tạ Du, gần như bà chỉ biết đứng nhìn con trai mỗi ngày trở nên trầm mặc hơn, nhìn hắn mang mặt nạ, từ từ học được cách đọ sức cùng những lão hồ ly kia. Cũng không biết bao lâu rồi bà mới thấy con mình cười.

    Điều này khiến bà rất lo lắng, nhưng hoàn toàn không có biện pháp gì.

    Bà rất sợ sau khi mất đi con trai cả và chồng, lại mất đi đứa con trai còn lại.

    Đảo mắt qua hàng táo đã được gọt xong và ánh mắt chăm chú của Tạ Du, Nguyễn Vân Mi không nói gì thêm.

    Tạ Du không chú ý tới ánh mắt của Nguyễn Vân Mi, hắn vô thức thả lỏng, chăm chú nghe Dư Niên hát, không chớp mắt nhìn Dư Niên nhảy, không để sót chi tiết nào.

    Sau khi Dư Niên hát xong, Tạ Du đứng lên chuẩn bị lên lầu. Nguyễn Vân Mi hỏi hắn, “Không nhìn kết quả thi đấu sao?”

    “Không nhìn.” Tạ Du ung dung, “Nhất định cậu ấy sẽ đứng hạng nhất.”

    Trở lại thư phòng, Tạ Du đóng cửa lại, tìm ca khúc không biết đã nghe qua bao nhiêu lần.

    Nhấn vào nút phát, một âm thanh nhỏ truyền ra từ loa, là một giọng nói trong trẻo mang theo vài phần thiếu niên, “Mấy ngày trước, bà ngoại tôi qua đời rồi, tôi rất nhớ bà…Tôi viết một ca khúc, muốn hát cho bà nghe.” Sau khi nói xong, tiếng tiêu thong thả vang lên.

    Là giọng hát của Dư Niên, vào thời điểm hắn khó khăn nhất, giúp hăn chống cự không ngã xuống.

    Tạ Du nhìn tiêu bản cánh hoa tường vi trên bàn đọc sách, thấp giọng lẩm bẩm, “Tôi gặp được cậu rồi.”

    Cao ốc Tinh Diệu.

    Trong phòng làm việc, Mạnh Viễn hít sâu một hơi, nhìn Dư Niên, đè nén kích động, “Cậu nổi.”

    ” Mặc dù chúng ta không mua hot search, cái đề tài #Thiên_lại_Dư_Niên này một hơi xông lên top 4!” Mặt Thi Nhu bởi vì hưng phấn nên hơi hồng, nhanh chóng nói, “Chương trình vừa mới kết thúc không bao lâu, trang đầu của tôi tràn ngập hình ảnh Dư Niên tháo dải lụa bịt mắt màu đen!” Cô cảm thấy như đang nằm mơ, “Tôi không gặp ảo giác, đúng không?”

    Mạnh Viễn cười nói, “Đương nhiên không phải ảo giác! Cô xem weibo Dư Niên liền biết.”

    Cư dân mạng nhanh chóng thông qua weibo tổ chương trình tìm được trang cá nhân của Dư Niên, trong một thời gian ngắn, fans đã nhảy lên tới sáu con số.

    Mà dưới Official weibo của tổ chương trình “Thiên lại”, tràn ngập đủ loại bình luận.

    “—— 3 phút! Trẫm phải biết tất cả thông tin của người gọi là Dư Niên này!”

    “—— Aaaa, tui muốn là cái dải băng mắt! Tui chết chìm trong đôi mắt đó rồi! Trời ơi trong đôi mắt này thật sự lấp lánh những vì sao!”

    “—— Vờ lờ đây là nhan sắc đẳng cấp gì vại! Tay tui không ngừng screenshot được! Cầu ảnh full HD! Cầu ảnh gốc!”

    “—— Có tài ắt có danh hạng nhất! Tui tuyên bố, sau này cậu ấy là chồng tui! Không ai được cướp!”

    “—— Cầu giọng hát gốc không chỉnh sửa! Vờ lờ nhất định giọng hát này được thiên sứ ban tặng!”

    Cùng lúc đó, đoàn đội Mạnh Viễn cũng ra sức, bắt đầu dựa theo kế hoạch đâu vào đấy lần lượt tuyên bố tin độc quyền, phối hợp với nhiệt độ trên weibo, một hơi đẩy Dư Niên ra.

    Đến sáng hôm sau, nhiệt độ mùa hai “Thiên lại” càng đi lên. Đầu tiên là ảnh gif của Dư Niên tràn ngập các trang đầu, hot search chiếm hai cái. Tiếp theo là đề tài Hạ Minh Hi ra mắt leo lên bảng hot search, fans tổ truyền dồn dập hỗ trợ xoát nhiệt độ.

    Trong lúc nhất thời, giống như Hà Khâu Bách dự tính, hai người gánh hơn nửa nhiệt độ chương trình, Hà Khâu Bách còn cố ý gọi điện thoại cho Dư Niên khen ngợi một phen.

    Hạ Minh Hi nhân lúc nghỉ trưa chat video với Dư Niên, oán giận, “Hôm qua mẹ tôi và ba ầm ĩ một trận, dữ muốn chết. Nguyên nhân là bọn họ đều cho rằng fans mình xoát nhiệt độ cho tôi, đoạt top 1 hot search. Tôi sợ hãi không dám đứng lên, không thể làm gì khác ngoài việc ngây ngốc ngồi trên ghế salon ăn đồ ăn vặt.”

    Dư Niên đang đi đến phòng thanh nhạc, nghe cậu than thở xong, cười nói, “Ừ, trước đây ông bà ngoại tôi đấu võ mồm, tôi cũng im lặng, sau đó thì sao?”

    Hạ Minh Hi tức giận, “Sau đó bọn họ bèn bỏ tôi lại, ân ân ái ra ngoài hẹn hò.”

    Dư Niên nhịn cười, “Ừ, đồng cảm 10 giây với cậu.”

    Hạ Minh Hi hừ hừ hai tiếng, quay trở lại câu chuyện ban đầu, “Đúng rồi, cậu nhận được đồ Hà đạo gửi tới chưa? Sau khi tôi xem xong liền muốn cạo trọc đi tu rồi! Trận đầu để chúng ta tùy ý phát huy, trận thứ hai thì muốn lúc chúng ta chọn ca khúc, phải chọn ca khúc có thể thể hiện ra kỹ thuật của mình, thật không dám giấu, kỹ thuật này nọ này tôi không có, tôi muốn bỏ cuộc!”

    Buổi sáng Dư Niên biết đến chuyện này, an ủi Hạ Minh Hi, “Điều kiện giọng hát cậu rất tốt, dành thời gian luyện thật tốt, chắc chắn ở lại không thành vấn đề.” Cậu suy nghĩ một chút, “Tôi biết mấy bài hát, nghe qua cũng thuộc trình kỹ thuật khá, nhưng thực tế hát không quá vất vả, lúc nữa tôi gửi ca khúc cho cậu, cậu đưa cho thầy dạy hát của cậu nhìn.”

    ” Tốt vậy? Anh em tốt, có nghĩa khí!” Hạ Minh Hi biết Dư Niên còn phải đi học, tự giác kết thúc câu chuyện, “Ừ, vậy lúc nữa tôi nghiên cứu một chút, chờ tôi chọn được sẽ nói cho cậu.”

    Bên kia.

    Tối qua Khúc Tiêu Nhiên đi chơi đến nửa đêm, bình minh mới ngủ. Nghe thấy điện thoại reo, hắn mở nửa con mắt mở điện thoại ra, “Mười hai giờ rưỡi…Vì sao Tạ Du lại nhắn tin cho mình?”

    Hắn tưởng bản thân nhìn nhầm, dụi mắt, định thần nhìn lại, phát hiện thứ Tạ Du gửi tới lại là một cái link.

    Lúc mở ra, Khúc Tiêu Nhiên kinh ngạc — mùa hai “Thiên lại”? Tình huống gì vậy? Nhưng hắn rất buồn ngủ, đầu óc đều đặc lại, không có tâm tư xem chương trình, bỏ điện thoại xuống chuẩn bị quay người ngủ tiếp, không nghĩ rằng Tạ Du lại nhắn sang một bức ảnh.

    Hắn mở to mắt nhìn kĩ bức ảnh gif,càng nhìn quen mắt, hình như đây là… Nghệ sĩ mới ký với công ty hắn? Tên gì nhỉ? Dư Niên?

    Ngay sau đó, lần lượt từng bức ảnh gif, screenshot, ảnh chibi, tranh vẽ ở mọi góc độ, toàn bộ như ong vỡ tổ dồn đập tấn công điện thoại hắn, còn đều là cùng một người gửi.

    Khúc Tiêu Nhiên: “…”

    Hắn trở mình ngồi dậy, gõ muốn hỏng điện thoại, “Tạ Du, tao không muốn xem, cảm ơn!”

    Tần suất gửi ảnh đột nhiên ngừng vài giây.

    Giữa lúc Khúc Tiêu Nhiên thở phào nhẹ nhõm, cho rằng Tạ Du dưới sự kháng nghị của hắn thu tay lại, không nghĩ rằng, một tệp ghi âm được gửi qua.

    Nhận một, hai, ba, năm, tôi có đếm sót cái nào không…… Tất cả đều là bản ghi âm!

    Khúc Tiêu Nhiên xoa xoa huyệt thái dương, mắng to, “Tạ Du cmn cậu bị bệnh hả!”

    Nhưng nghĩ tới anh em tốt quen biết từ hồi còn truồng cởi, hắn quyết định bất lực nằm ngửa không giãy dụa nữa, “Được rồi được rồi, ngài vui là được!”

    Chương 10: “Tối hôm nay tất cả phòng riêng đều miễn phí.”

    Lúc Hạ Minh Hi gọi điện thoại đến, Dư Niên vừa mới học xong vũ đạo. Cậu ấn nút nghe, thuận tay lau mồ hôi trán, “Minh Hi?”

    Hạ Minh Hi bên kia im lặng vài giây, đúng lúc Dư Niên muốn hỏi làm sao vậy, Hạ Minh Hi yếu ớt nói, “Dư Niên… Có phải tôi đang quấy rầy cậu không?”

    Dư Niên không hiểu, “Tôi mới vừa tan học, quấy rầy gì?”

    Hạ Minh Hi trầm mặc, sau đó nói như bắn rap, “Vờ lờ rốt cuộc tôi nghĩ tới cái gì vậy!!!! Cậu vừa thở dốc vừa nói chuyện làm tôi không cẩn thận liên tưởng ra chuyện không tốt, xin lỗi!”

    Dư Niên một lúc sau mới phản ứng, cười mắng, “Hạ Minh Hi, trong đầu cậu đều là mấy cái chuyện đen tối vậy hả? Tôi thở dốc là bởi vì tôi mới tập nhảy! TẬP NHẢY!”

    Hạ Minh Hi liên tục ho nhẹ, “Đây thực sự là một việc dễ gây hiểu lầm, nào, chúng ta gác chuyện đó qua một bên đi.”

    Cậu nhanh chóng nói sang chuyện khác, “Dư Niên, rốt cuộc cậu là thần tiên từ nơi nào tới vậy? Lúc trước tôi đưa cho cô dạy nhạc của tôi mấy bài hát cậu gửi, cổ nói tất cả đều cực kỳ tốt! Độ khó biểu diễn không cao, rất thích hợp với con gà như tôi nhưng hiệu quả hát live không tệ!”

    Dư Niên cầm khăn lông trắng cười nói, “Vậy thì tốt rồi, tác giả mấy bài hát này là tôi ——” Cậu nhanh chóng nói sửa lại, “Là của người tôi rất thích, Thịnh Lệnh Nghi.”

    Hạ Minh Hi không chú ý tới chỗ tạm dừng ở giữa, “Đúng đúng đúng, cô giáo phổ cập kiến thức cho tôi, nói cô Thịnh Lệnh Nghi huy hoàng mấy chục năm, là nhà soạn nhạc báu vật quốc gia, lúc đó tôi mới biết nhiều ca khúc tôi từng nghe đều do cô Thịnh viết, ngay cả hiệu ca của đại học Ninh thành cũng do bà ấy viết!”

    Dư Niên ngẩn người vài giây, rất nhanh lại cười nói, “Ừ, lần thứ nhất tôi gặp Mạnh ca, anh ấy nói tôi hát một bài, tôi bèn hát hiệu ca của đại học Ninh thành.”

    “Ha ha ha, ” Hạ Minh Hi cười vang, “Dư Niên cậu thật thú vị! Thế mà cậu lại đi hát hiệu ca? Nhất định lúc đó uản lý của cậu rất ngạc nhiên!” Sau khi cậu cười xong lại quay trở về đề tài cũ, “Đúng rồi, cậu chọn xong ca khúc chưa?”

    “Chọn xong rồi, “Viễn tinh” của Úc Thanh.” (Viễn tinh: ngôi sao xa xôi)

    Hạ Minh Hi kinh ngạc, “Trời đất! Sao cậu liều như vậy? Bài hát này nổi tiếng là rất khó hát đó! Nếu như thất bại cậu sẽ bị người ta cười thúi mặt, mà sao cậu lại chọn ca khúc của Úc Thanh?”

    “Tôi cũng khá thuộc bài của chị ấy, ” Dư Niên rất tự tin, “Nếu vậy tôi có thể hát theo cảm tính, lời bài hát cũng dễ thuộc hơn.”

    Hạ Minh Hi nhớ cậu từng nói “Mạng của tôi là đồ nhắc tuồng ban cho”, lại cười một trận.

    Thời điểm ghi hình cho tập hai đến rất nhanh. Dư Niên vẫn là người đầu tiên đến trường quay, nhưng mà chưa đến mười phút, Hạ Minh Hi cũng đội mũ lưỡi trai chạy vào.

    “Ngạc nhiên chưa? Tôi đoán nhất định cậu sẽ tới rất sớm, vì vậy nên tôi cũng tới đây rất sớm tìm cậu chơi!”

    Dư Niên đưa một chai nước ép trái cây cho Hạ Minh Hi, tâm trạng cũng rất tốt, “Cậu ăn sáng chưa?”

    Hạ Minh Hi lắc đầu, lắc lắc chai nước trái cây trong tay, “Uống một bình này là đủ rồi, quản lý của tôi mỗi ngày đều lo tôi mập lên.”

    Lúc này, Hà Khâu Bách đi tới, vỗ vai Dư Niên và Hạ Minh Hi, “Nhìn các cậu lại giống như nhìn thấy bảng hot search!”

    Dư Niên thực sự không kiềm chế nổi, quay mặt cười.

    Hà Khâu Bách gặp việc vui tinh thần thoải mái, “Tôi nói cho các cậu nghe, trước khi chương trình phát sóng, mấy acc truyền thông đại V kia, ai cũng kẻ tung người hứng, nói gì mà mùa hai “Thiên lại” chính là ‘tống nhị đại’ điển hình, coi như mùa một cực hot thì nhất định mùa hai cực nguội.” Hắn cười ha ha, “Hiện tại lần lượt từng đứa bị vả sấp mặt nên tâm trạng tôi rất sảng khoái! Hai người các cậu cố lên, để chương trình lên hot search dài dài!”

    Dư Niên hiếu kỳ, “Hà đạo, vị ca sĩ bổ sung là ai vậy?”

    Cũng sắp ghi hình nên Hà Khâu Bách cũng không giấu nữa, “Là người nhà đầu tư nhét vào, chỉ đơn thuần tới đây kiếm một làn sóng lưu lượng, cũng chỉ là đến rồi đi.”

    Hạ Minh Hi vỗ ngực một cái, khoa trương hít sâu, “Tỷ lệ tôi ở lại lớn hơn một chút rồi!”

    Hà Khâu Bách cười hắn, “Nhìn một chút tiền đồ của cậu này!”

    Lần này, Hứa Huyên và Phương Hoài đều tới sớm hơn lần trước. Phương Hoài làm bộ không nhìn thấy Dư Niên, Dư Niên cũng không muốn nói chuyện với hắn. Ngược lại sau khi Hứa Huyên ngồi xuống liền lấy giấy bút ra, “Xin lỗi đã làm phiền, sau khi em gái tôi xem tập đầu tiên bèn cực kỳ cực kỳ thích cậu, mỗi ngày đều lẽo nhẽo đòi tôi xin chữ ký của cậu.”

    Dư Niên nhận giấy bút, phát hiện Hứa Huyên có chút áy náy, cười nói, “Thành thật mà nói, ngoại trừ hợp đồng, đây là lần đầu tiên tôi kí tên.” Cậu lưu loát kí tên mình lên tờ giấy hồng nhạt, hỏi tiếp, “Có muốn tôi viết thêm tên em gái cô vào không?”

    Hứa Huyên liền vội vàng gật đầu, “Nếu như không cậu phiền! Em tôi tên Hứa Phù, phù trong phù dung.” Sau khi Dư Niên viết xong, cô đưa hai tay nhận lấy, cảm kích nói, “Chữ cậu đẹp quá! Cảm ơn cậu, tôi đem về nhất định em ấy rất vui!”

    Dư Niên đóng bút trả lại, cũng cười nói, “Có người tìm tôi kí tên tôi cũng rất cao hứng.”

    Sau khi Hứa Huyên trở lại chỗ hóa trang của mình, Phương Hoài ngồi bên cạnh không lên tiếng bỗng hừ lạnh, Dư Niên làm như không nghe thấy, tiếp tục cầm điện thoại di động nỗ lực thuộc lời.

    Lần rút thăm này, Dư Niên lấy được vị trí thứ hai từ dưới đếm lên, Phương Hoài ra trận đầu tiên, Hạ Minh Hi thứ hai, ca sĩ bổ sung Trịnh Na thứ ba, Hứa Huyên cuối cùng.

    Chờ ống kính dời đi chỗ khác, Phương Hoài liền ném cái thăm viết số trong tay đi. Hạ Minh Hi không nhìn nổi, kéo Dư Niên nhỏ giọng lải nhải, “Người này thật kỳ lạ, lẽ nào cậu ta cảm thấy rút được những số khác là có thể đứng hạng nhất?”

    “Có lẽ là, dù sao cũng phải tìm một lý do cho thành tích bản thân chứ?”

    “Viễn tinh” là bài hát yêu cầu kỹ thuật còn phải tập trung tình cảm vào ca khúc. Bài hát do nữ ca sĩ đang hot, Úc Thanh biểu diễn, tác giả là Tư Ninh. Nội dung bài hát là sau khi người thân qua đời, nhân vật chính bộc lộ tâm tư của mình, hi vọng người thân từ trần có thể hóa thành ngôi sao xa xôi phía chân trời, gặp nhau mỗi đêm.

    Khác hẳn với trận đầu, Dư Niên mặc đồ rất giản dị, giúp sắc mặt người lên sân khấu sau không đến mức không thể nhìn. Mặc áo sơ mi trắng đơn giản, xắn đại ống tay áo lên khuỷu tay, đứng dưới ánh đèn, không khí xung quanh yên tĩnh lại.

    Khi giọng hát của cậu hòa cùng tiếng đàn cello bi ai vang lên, toàn trường quay cảm giác trong giọng ca này mang theo phần ưu sầu.

    “Tôi mỗi đêm mỗi đêm ngóng nhìn trời sao,

    tìm kiếm bóng dáng người, muốn nghe lại âm thanh, muốn nhìn lại khuôn mặt người…”

    Một tay Dư Niên cầm micro, đốt ngón tay rõ ràng lại trắng nõn. Đôi mắt rũ xuống, bóng tối trùm lên làn da trắng như tuyết của cậu.

    Cậu hát, nước mắt từ từ tụ lại trong hốc mắt, mãi đến lúc lên giọng hát trong như nước theo giai điệu lên cao, nước mắt Dư Niên cũng chảy xuống.

    Hát xong, Dư Niên đứng tại chỗ, ngại ngùng đỏ mắt, chậm rãi hít thở, “Xin lỗi, thất lễ rồi.” Đôi mắt cậu vẫn còn ướt, giọng mũi nhàn nhạt, nỗ lực cười, “Tôi nhớ bà ngoại tôi.”

    Dưới ghế khán giả bắt đầu có người nói, “Không sao ——”, nhiều người hét lên, “Dư Niên, không sao!”

    Hai tay Dư Niên cầm micro, cúi thấp người một cái, “Cảm ơn mọi người.”

    Bước xuống từ trên sân khấu về phòng nghỉ, người bên cạnh hỏi, “Bây giờ đã khá hơn chút nào chứa?”

    Dư Niên gật đầu, ngại ngùng, “Đã khá hơn rồi. Tôi đã đồng ý với bà ngoại sẽ không khóc, chỉ là lúc hát hoàn toàn không kiềm được, cảm ơn mọi người đã quan tâm.”

    Trong phòng nghỉ, Hạ Minh Hi cầm túi khăn giấy trong tay, thấy Dư Niên đi vào, trừng mắt, “Cậu chịu trách nhiệm đi, lúc cậu vừa hát vừa khóc cũng khiến tôi và Hứa Huyên khóc theo rồi.” Chóp mũi cậu đỏ lên, thấp giọng thì thầm, “Tôi cũng nhớ bà nội.”

    Hứa Huyên ngồi một bên makeup lại, nói, “Nghe cậu hát tôi cũng khóc, tôi cũng nhớ bà ngoại, rất nhớ bà.”

    Lúc Dư Niên ngồi xuống bên cạnh Hạ Minh Hi, Hạ Minh Hi lại thừa dịp không có ống kính, nhỏ giọng tám chuyện với Dư Niên, “Cậu không biết đâu, người-mà-ai-cũng-biết hát xong, vừa vào phòng nghỉ ngơi liền đạp ngã ghế, tâm trạng rất tệ! Quản lý của cậu ta yêu cầu tổ hậu kỳ chương trình nhất định phải cắt đoạn này đi, nếu không nhất định hình tượng sẽ sụp đổ, ôi, quản lý đáng thương, thật vất vả.”

    Dư Niên nhận ra, Hạ Minh Hi đúng là nguồn hóng drama của mình, nhưng mà thứ cậu quan tâm hơn là, “Cậu hát thế nào?”

    Hạ Minh Hi dương dương tự đắc nói, “Tôi hỏi người quản lý của tôi hiệu quả hiện trường, chú ấy nói ở lại nhất định không thành vấn đề, chỉ là không biết hạng hai hay hạng ba.”

    Dư Niên đoán, “Nếu như hát không thành vấn đề, chắc là hạng hai.”

    Giống như Dư Niên đoán, hạng ba trận này là Hứa Huyên, Phương Hoài vẫn hạng tư như cũ, ca sĩ bổ sung Trịnh Na lập tức bị loại, đúng là chuyến du lịch một ngày. Mà Hạ Minh Hi đứng thứ hai, Dư Niên lại đứng hạng nhất lần hai.

    Lần ghi hình này bắt đầu tương đối sớm, lúc ghi hình xong mới 10 giờ. Lớp makeup của Hạ Minh Hi chưa tẩy xong mà cậu đã ồn ào, “Niên Niên, cậu đứng đầu rồi hai lần rồi, tôi thật lòng đề nghị Niên Niên nên hát cho mọi người!” Nói xong, cậu còn nháy mắt với Dư Niên.

    Dư Niên hiểu ý của Hạ Minh Hi, bèn đồng ý, cười cười, “Nếu như lát nữa mọi người rảnh thì tôi sẽ hát cho mọi người nghe, thế nào?”

    Cuối cùng tổng cộng mười một người đi tới club, tuổi mọi người cũng tương đương nhau, lại có Hạ Minh Hi hoạt bát nên bầu không khí cũng không tẻ nhạt chút nào.

    Nhất Hào club.

    Khúc Tiêu Nhiên mở cửa đi vào, tránh bàn bi-a, đi tới chỗ Tạ Du ngồi, ra sức dụ dỗ, “Tạ Tiểu Du, thực sự không làm một ván?”

    Tạ Du nhìn chằm chằm điện thoại, nghe vậy lạnh nhạt nói, “Không có hứng thú.”

    “Vâng vâng vâng, không có hứng thú, vậy nói một chút cho anh em nghe, cái gì mới làm cậu hứng thú?” Khúc Tiêu Nhiên cũng chơi mệt rồi, dứt khoát ngồi xuống bên cạnh Tạ Du, ranh mãnh nói, “Tôi biết tôi biết, hứng thú với người mới kia!”

    “Cậu ấy tên là Dư Niên.”

    Khúc Tiêu Nhiên bị Tạ Du lạnh lẽo liếc một cái, nhanh chóng sửa lại, “Đúng đúng đúng, Dư Niên! Dư Niên trong niên niên hữu dư!” Hắn lại nói thầm, “Chà chà, che chở cẩn thận vậy…”

    Tạ Du tiếp tục xem điện thoại, không để ý đến hắn.

    Khúc Tiêu Nhiên ngồi không thấy chán quá bèn nỗ lực tìm đề tài, mắt lóe lên, “Đúng rồi, Dư Niên tham gia “Thiên lại” đúng không? Lúc tôi mới quay về từ nhà vệ sinh, nghe thấy hai người đang nói chuyện, hình như là “Người được hạng nhất lần hai mau qua đây hát đi”, ê cậu chờ một chút —— Tạ Du, cậu chạy mẹ nó đi đâu vậy!”

    Tạ Du ra khỏi phòng riêng, nhận ra mình quên hỏi Khúc Tiêu Nhiên tình cờ gặp được người ở chỗ nào. Hắn nghĩ nghĩ, bèn đi ra hướng phòng vệ sinh.

    Dư Niên đi ra thấy Mạnh Viễn đang gọi điện thoại, mới vừa chuẩn bị quay về, không nghĩ rằng quay người lại nhìn thấy Tạ Du.

    “Thật đúng lúc, lại gặp anh rồi!” Dư Niên chào, “Chào buổi tối!”

    Tạ Du nhìn người đang cười trước mắt, cảm thấy có một luồng nhiệt bắt đầu từ tim rồi lan ra toàn thân. Một ta hắn nới lỏng cà vạt, giọng hơi khàn, “Chào buổi tối.” Vài giây sau lại nói, “Chúc mừng cậu đứng hạng nhất.”

    Dư Niên hơi kinh ngạc, cong môi cười, “Cám ơn anh! Anh cũng xem tập đầu “Thiên lại”?”

    “Ừ.” Một ngày hai lần, xem cũng được 12 lần.

    Tạ Du lại nói thêm một câu, “Mẹ tôi rất thích.”

    Dư Niên hiểu, gật đầu —— chắc là Tạ Du cùng xem chương trình này với mẹ.

    Nhưng mà cậu vẫn vui vẻ, tuy rằng Tạ Du ít nói, nhưng ở chung rất thoải mái, Dư Niên thoải mái nói, “Tôi vừa ghi hình xong tập hai, sau khi kết thúc tới đây hát với bạn.”

    Tạ Du nghiêm túc trả lời, “Tôi cũng vậy, tới đây với bạn.”

    Dư Niên tính thời gian, cậu đi quá lâu cũng không được, vì vậy nói, “Vậy tôi vào trước đây, anh đi chơi vui vẻ nhé.”

    “Ừ, cậu cũng chơi vui.”

    Dư Niên đi rồi, Tạ Du không có đi thẳng về phòng riêng, mà đi văn phòng chủ club.

    Nhất Hào club xưa nay đều dưới quyền Tạ Du, quản lý biết đêm nay Tạ Du tới, trong lòng run sợ không biết có chuyện gì xảy ra mới khiến người tới đây. Thấy Tạ Du đi vào, lại càng sợ hơn, tái mét mặt mày, đầu cũng không dám ngẩng lên, “Kính chào Tạ tổng, xin hỏi ngài có chuyện gì muốn dặn dò sao?”

    “Tra Dư Niên ở —— quên đi, ” Tạ Du nghĩ ngợi, nói ngắn gọn, “Tối hôm nay tất cả phòng riêng đều miễn phí.”

    Tới lúc một giờ sáng Dư Niên đi tính tiền đã được thông báo, bởi vì tâm trạng ông chủ tốt nên hôm nay tất cả phòng riêng đều miễn phí.

    Thuộc truyện: Nghe nói tôi rất nghèo