Nghe nói tôi rất nghèo – Chương 121-130

    Thuộc truyện: Nghe nói tôi rất nghèo

    Chương 121: Mua đứt

    Trước khi show diễn thời trang bắt đầu, hội trường đang trong tình trạng rối loạn, ai ai cũng bận. Người mẫu ngồi xếp hàng trước gương makeup, thợ trang điểm chỉ hận không mọc thêm mấy cánh tay. Trên những cái giá treo đồ kim loại có thể di chuyển được là những bộ trang phục cao cấp được may vô cùng tinh xảo, lộng lẫy và lóa mắt, stylist đang chỉnh sửa lại những chi tiết cuối cùng cho người mẫu, khắp nơi vang lên tiếng bước chân vội vã đan xen tiếng gọi í ới.

    Dư Niên là người đi phần mở màn, Elizabeth Platinum vấn mái tóc dài lên, đơn giản mà gọn gàng. Trợ lý bên cạnh cầm một cái khay thủy tinh, bên trên để các loại phối sức thiết kế đơn giản.

    Lại đổi một đôi cúc tay áo ngọc bích và đổi sang đồng hồ ton sur ton với cúc tay áo, phu nhân Platinum mới đứng thẳng người, lui về sau vài bước, quan sát Dư Niên, “Ok, ổn rồi.”

    Bà nghiêm túc hỏi Dư Niên, “Thế bây giờ chúng ta chắc chắn lại lần cuối nhé, giày có vừa chân không?”

    Dư Niên cảm giác kỹ càng, “Chắc chắn.”

    “Được, cầu vai có chật không, giơ tay lên xuống thoải mái chứ?”

    “Thoải mái.”

    Phu nhân Platinum vỗ tay, đôi môi đỏ mọng cong lên, nếp nhăn khóe mắt cũng cong theo nụ cười, “Ok, mọi thứ đã sẵn sàng, mời cậu cho tất cả người đang xem show chúng ta, một phần mở màn tuyệt vời!”

    Âm nhạc tại buổi trình diễn là do ban nhạc diễn tấu ngay tại show, lúc âm thanh du dương của đàn violin vang lên, ánh đèn sàn catwalk bật sáng, trong nháy mắt toàn bộ sàn catwalk hoàn chỉnh hiện ra trước mắt tất cả mọi người.

    Phía sau sân khấu, nhân viên đứng chỗ bậc thang cầm bộ đàm, từ lúc âm nhạc vang lên bắt đầu đếm số, “3—2—1— ĐI!”

    Ngay lúc Dư Niên xuất hiện trên sàn catwalk, nhịp trống vang lên, trùng khớp với sự xuất hiện của cậu. Trên mặt cậu không có biểu tình dư thừa nào, cơ thể cao ráo, mặc một cái áo khoác dài có mũ màu đen, bước chân vô cùng ổn định và có tiết tấu, vải mũ rất mỏng, gợn lên từng nếp nhăn như cơn sóng nhỏ theo từng bước chân. Có thể thấy rõ hoa văn diên vĩ màu bạc nhạt màu trên áo dưới ánh đèn chói chang.

    Đi tới cuối sàn catwalk, Dư Niên xoay người, đồng thời cởi nút buộc của áo khoác, tao nhã cởi áo khoác xuống một cách lưu loát, để lộ chiếc áo vest kẻ sọc màu nâu sẫm và chiếc áo sơ mi trắng mặc bên trong, cúc tay áo ngọc bích màu xanh chợt lóe lên dưới ánh đèn, để lại một vệt sáng lấp lóe trong võng mạc người xem.

    Show diễn thời trang này của Platinum được livestream trên ứng dụng của Ngân Hà, một phút trước khi bắt đầu show diễn, hệ thống hiển thị gần mười triệu người sử dụng đang xem. Mà trong nháy mắt Dư Niên bước lên sàn catwalk, số người xem lập tức lên tới đỉnh điểm, sau khi vượt mức mười triệu người, số người xem vẫn tiếp tục tăng vọt, mà bình luận la luôn, không thể load nổi.

    “—— khoảnh khắc Niên Niên quay người nhìn lướt qua ống kính kia chính là gây tội! Gây tội! Tui muốn tố cáo! Tố cáo Niên Niên đã lấy cắp con tim của tui! Hu hu hu Niên Niên đẹp trai quá đi mất! Cái gì gọi là sắc đẹp trường tồn theo thời gian? Chính là cái này!”

    “—— tui không thể diễn giải được tâm trạng tui lúc này, tui có thể tua đi tua lại một ngàn lần khoảnh khắc lúc Niên Niên xoay người cởi áo khoác ra! Lúc con trai của tui không cười thật sự rất giống một bông hoa cao quý lãnh diễm không thể với tới, hoặc là khí chất quý khí sang chảnh không từ ngữ nào có thể tả được! Đẹp đẽ giống như “Núi Tuyết” vậy, các chị hiểu không? Ha ha ha ~ “

    “—— vờ lờ vờ lờ, các chị em! Mọi người đừng nhìn mỗi Niên Niên! Mọi người mau nhìn khán đài show diễn kìa! Sau đó mời mọi người hét to trả lời lại cho tui, cái người vừa thoáng lọt vào ống kính í, rốt cuộc có phải Tạ tổng không??? PHẢI HAY KHÔNG PHẢI??? Fan vừa mới gia nhập đảng Du Ngư muốn xỉu tại chỗ! Xét tổng quát bỏ tiểu tiết, đây chính là chồng đi xem vợ biểu diễn!”

    “—— không phải fans, nhưng công bằng mà nói Dư Niên bước catwalk rất tốt, vừa nhìn đã biết đây chính là thành quả xương máu sau bao lần khổ luyện, cậu ấy không phải cái loại minh tinh đang hot một thân cao cấp nhưng đi catwalk tùy tiện mà tui biết, quả thật vô cùng chuyên nghiệp!”

    Dư Niên trở lại sau sân khấu, phu nhân Platinum hiếm khi không để ý hình tượng, giơ tay ôm lấy cậu, luôn miệng nói, “Quá tuyệt vời, thật sự quá tuyệt vời!”

    Tảng đá treo trong lòng được buông lỏng, Dư Niên nở nụ cười, “Thật may không có chuyện gì xảy ra.”

    Thời gian cấp bách, không kịp nói nhiều, phu nhân Platinum kêu trợ lý tới, “Mau lên, mau đưa cậu ấy đi đổi một bộ khác!”
    Bộ quần áo thứ hai của Dư Niên là một bộ quần áo đi săn phong cách retro màu xám đậm, thắt lưng lớn cỡ hai ngón tay vòng quanh eo nhỏ, lộ ra đường cong mê người, đôi bốt cao cổ bằng da nai ôm chặt bắp chân, phác họa đường cong rắn rỏi khỏe khoắn, lộ ra một loại khí chất đặc biệt vừa cao quý vừa hung tàn như dã thú.

    Phu nhân Platinum đưa súng lục giả cho Dư Niên, vui mừng, “Tôi vẫn luôn do dự, sợ cậu không thể mặc nổi bộ trang phục này, bây giờ nhìn lại, là tầm nhìn của tôi hạn hẹp, không ngờ cậu có thể tạo cho bộ đồ một loại khí chất khác biệt!”

    Nhân viên bên cạnh nhanh chóng nhắc nhở, “Phía trước chỉ còn hai người!”

    Dư Niên gật đầu với phu nhân Platinum, sải bước ra đứng ở cửa.

    Show diễn thời trang vô cùng thành công, lúc Dư Niên quay về đằng sau sân khấu, nhân viên đang vỗ tay chúc mừng, các người mẫu đang tụ lại chung một chỗ selfie, không khí vui vẻ tưng bừng.

    Dư Niên tìm một góc yên lặng, lấy điện thoại ra, tính thời gian chênh lệch giữa hai nước, gọi video cho Hà Kiêu.

    Qua vài tiếng bíp, màn hình mới xuất hiện hình ảnh. Hà Kiêu nằm trên giường, dựa vào gối, mặc dù gầy rộc nhưng không khó để nhìn ra lúc y còn trẻ vô cùng anh tuấn, bệnh nặng nằm liệt giường quanh năm cũng không khiến y còng lưng rệu rã như mấy ông già, hai tay y đặt ngay ngắn trên bụng, trên mu bàn tay đang ghim kim truyền nước biển, trên da có mấy chỗ xanh tím rõ ràng.

    Nhìn qua camera và màn hình, Hà Kiêu chăm chú đánh giá Dư Niên, hô hấp nhẹ nhàng, chậm rãi hỏi, “Cháu đang makeup à? Rất đẹp trai. Vừa nãy bác cũng xem livestream, Niên Niên giỏi lắm, bây giờ đã kết thúc rồi hả?”

    “Vâng, xong rồi, thuận lợi hơn cháu tưởng.” Dư Niên nở nụ cười, ân cần hỏi, “Hôm nay bác có khỏe không?”

    Hà Kiêu gật nhẹ, trong mắt lộ ra dịu dàng, “Tối hôm qua bác ngủ ngon hơn mấy hôm trước, nhưng mà vẫn nằm mơ, tỉnh giấc nhiều lần.” Lông mày y giãn ra, thanh âm mang theo ý cười rõ ràng, “Bác mơ thấy cháu hồi nhỏ còn chưa cao tới eo bác, chập chững bước đi. Ở trong sân hái hoa, hái được một bó to nhưng vì tay quá nhỏ, không cầm được hoa, sốt ruột òa khóc. Bác cũng sốt ruột định cầm giúp cháu, cuống hết cả lên rồi tỉnh lại.”

    Dư Niên nghe xong, cười, “Ừ, khi còn bé tay cháu rất nhỏ, da cũng mỏng, bướng bỉnh đi hái hoa hồng, còn bị gai hoa hồng đâm vào tay rồi òa khóc. Bà ngoại cháu nói, hồi nhỏ lúc cháu khóc không phải kiểu khóc lóc gào rống lên, mà là hít mũi, nước mắt rơi lã chã, nhìn vô cùng đáng thương, khiến người khác muốn mắng cũng không mắng nổi.”

    Hà Kiêu: “Nhất định Niên Niên rất ngoan, sao lại có người mắng cháu được?”

    Thấy mí mắt Hà Kiêu sắp sụp xuống, không có tinh thần, Dư Niên thấp giọng, “Bác mau ngủ một lát đi.”

    Hà Kiêu “Ừ” một tiếng rồi dặn dò, “Dự báo thời tiết nói ngày mai Ninh thành sẽ mưa, ra cửa nhớ mang dù theo, đừng dầm mưa.”

    Nghe câu này, trong miệng Dư Niên chua xót, cố gắng chịu đựng cảm giác cay mắt, “Cháu nhớ, cháu nhất định sẽ mang dù.”

    Cúp video, Dư Niên cầm điện thoại ngẩn người một lúc mới lau khóe mắt, ngặn lại giọt nước mắt chuẩn bị rơi.

    Dư Niên là phát ngôn viên, đầu tiên cậu tới buổi dạ tiệc rồi chụp chung với phu nhân Platinum, đảm bảo không còn chuyện gì khác liền lặng lẽ rời hội trường đi gặp Tạ Du.

    Ngồi lên xe, Tạ Du cầm tay Dư Niên, ủ ấm, “Có đói không?”

    “Vô cùng đói, trước khi em lên sân khấu thì không được ăn, chỉ uống một ngụm nước ấm.” Trong buổi dạ tiệc từng giây từng phút đều phải chú ý hình tượng, nói chuyện xã giao cũng nhiều, Dư Niên cũng chỉ uống được gần nửa ly nước trái cây lót bụng.

    Cầm lấy hộp đồ ăn Tạ Du đưa sang, Dư Niên vài miếng đã ăn sạch phần ăn, rồi uống nước trà tráng miệng, lúc này mới hết đói bụng.

    Cậu rũ mắt, vo vo vụn thức ăn dính trên đầu ngón tay, “Vừa nãy… em gọi video với bác ấy.”

    Biết “bác ấy” là đang nói về ai, Tạ Du sờ gò má Dư Niên, ” Ừ, tình hình thế nào?”

    “Sắc mặt kém hơn hồi trước, quầng mắt thâm đen, môi trắng bệch không có tí huyết sắc nào, tinh thần cũng vô cùng kém.” Cầm hộp đồ ăn, Dư Niên ngừng lại, thả hộp xuống, giọng nói cũng nhỏ hơn, “Còn nói mơ thấy em hồi nhỏ.”

    Xa xa có âm thanh khởi động động cơ truyền tới, trong miệng Dư Niên tràn đầy vị đắng, cậu cúi đầu, vừa xếp gọn lại hộp đồ ăn, vừa nói, “Thật ra thì em biết bác ấy đang nghĩ gì, bác ấy không muốn em nhìn thấy dáng vẻ bệnh tật yếu ớt của bác ấy, còn nghĩ sớm chiều gặp nhau thì về lâu dài tình cảm sẽ càng sâu đậm hơn, gặp nhau ít hơn vài ngày, tình cảm cũng bớt đi vài phần, sau này sẽ ít thấy đau khổ bi thương hơn, đến lúc bác ấy đi thật rồi, em cũng sẽ không đau khổ nhiều.”

    Để hộp bánh ngọt sang bên cạnh, Dư Niên nhoài người nằm lên đùi Tạ Du, “Em còn tình cờ nghe bác ấy nói với quản gia Lộ, bác ấy cảm thấy hổ thẹn với em. Nếu như không phải khi bác ấy biết tin mẹ em qua đời, không dám đặt chân lên mảnh đất này nữa mà quay trở về một lần, vậy cũng sẽ không mất nhiều năm vậy mới biết mẹ em có đứa con của bác ấy, còn hạ sinh đứa bé đó, cũng sẽ không để em lớn lên mà không có cả ba lẫn mẹ.

    Nhưng bây giờ khi bác ấy đến tìm em thì lại không sống được mấy ngày, cuối cùng thứ để lại cho em cũng chỉ có bi thương và buồn bã. Vậy còn không bằng rời xa em, để em rơi ít nước mắt hơn.”

    Tạ Du nhẹ nhàng bóp gáy Dư Niên, an ủi cậu.

    Tay siết chặt vạt áo Tạ Du, Dư Niên buồn bã nói, “Nhưng mà đối với em, cái xưng hô ‘ba’ này rốt cuộc bây giờ đã có hình dáng rõ ràng và chân thực, như vậy đã đủ rồi, em không cầu nhiều.”

    Tạ Du cúi đầu, hôn má Dư Niên, “Niên Niên, bác ấy không muốn em phải đau khổ.”

    Dư Niên vùi mặt trong lòng bàn tay ấm áp của Tạ Du, yên lặng gật đầu.

    Show diễn thời trang của Platinum vô cùng thành công, ngày hôm sau không cần biết là bài báo hay là diễn đàn weibo đều thấy công chúng sôi nổi bàn tán, show thời trang này có những phong cách thịnh hành gì, có những minh tinh nào được mời, minh tinh tới tham dự mặc trang phục như thế nào, đẳng cấp thời trang của mỗi minh tinh ra sao. Mà các thông cảo cũng là bản này nối tiếp bản nọ liên tục được đăng, bài báo nóng hổi vừa thổi vừa đọc. Trong nhất thời, nhiệt độ show diễn thời trang của Platinum leo lên nhanh chóng.

    Mà Dư Niên là người mở màn và gánh cả show diễn, thêm vào thân phận phát ngôn viên thương hiệu không ngoài dự kiến làm trùm trang nhất và bảng hot search.

    “—— #Dư_Niên_đi_catwalk a a a bước đi đẹp quá! Hai bộ quần áo đem tới cảm giác hoàn toàn khác nhau! Tỷ lệ cơ thể cũng quá tốt! Mỗi ngày đi PR Niên Niên của tui!”

    “—— #Dư_Niên_đi_catwalk tui chỉ muốn hỏi có ai chú ý giống như tui không? Tạ tổng tới xem show! Còn ngồi hàng đầu! AAA! Fan Du Ngư gáy lên các chị em, hôm nay tuyệt đối phải gáy tới khuya!”

    “—— vờ lờ, tốc độ của các vị nhanh thế! Tui chỉ vừa tìm kiếm thôi mà đã thấy hai chữ ‘SOLD OUT’ rồi!”

    Ngay sau đó, diễn đàn có thiệp.

    “A a a a rốt cuộc chuyện gì đang xảy ra vậy? Dư Niên đi catwalk mặc tổng cộng hai bộ trang phục, có Bánh Gạo Nếp định mua bộ đồ đó, đây là một hành động rất ư là bình thường đúng không? Tuy nhiên đã xảy ra vấn đề! Đó là fan này nhận ra không mua được đồ, tại sao lại như vậy? Bởi vì hai bộ này đã bị mua đứt! Có nhân viên nội bộ ẩn danh tiết lộ, khách hàng họ Tạ! Vờ lờ, tui đang có một suy nghĩ vô cùng lớn mật không hợp với lẽ thường!”

    “—— ermmm phương pháp mua đứt triệt đường sống của người khác này, là một Bánh Gạo Nếp tui không thể không bày tỏ, cách làm này nhìn quen thiệt…”

    “—— lầu trên chờ tui! Chữ mấu chốt có phải là son môi Psychedelic sea của Florence? Là cái đuôi cáo hàng limited của Hersey Niên Niên sử dụng lúc chụp quảng cáo đúng không? Bí ẩn không lời giải đáp: Rốt cuộc đứa nào mua đứt cái đuôi vậy?!”

    “—— nghiêm túc leo hết mấy lầu, cẩn thận suy nghĩ!!!”

    Chương 122: “. . .tôi biết Tạ Du”

    Lúc Dư Niên nhận cái link dẫn tới thiệp trên diễn đàn được Thi Nhu gửi tới thì cậu đang mặc áo len trắng rộng thùng thình và quần jean ngồi bên bàn cắt trái cây rồi bày biện. Cảm thấy mình xếp trái cây rất đẹp, Dư Niên còn bưng khay trái cây chụp một tấm selfie với khay rồi gửi cho Hà Kiêu xem.

    Bưng khay trái cây lên lầu, tay phải cậu cầm điện thoại mở link ra, còn chưa đọc xong khóe mắt đã tràn ngập ý cười.

    Đi tới cửa thư phòng, tầm mắt Dư Niên chuyển sang Tạ Du đang xử lý công việc, cố ý cong ngón tay gõ cửa, “Trái cây tới đây, xin hỏi chồng em muốn ăn bây giờ hay tí nữa mới ăn?”

    Tạ Du thuận miệng trả lời, “Bây giờ hay tí nữa cũng không muốn ăn, Niên Niên đút thì anh mới ăn.” Nói xong hắn lập tức nhận ra mình nói cái gì, nhìn Dư Niên cười toe toét, Tạ Du ngượng ngùng dời mắt.

    Dư Niên đi tới chỗ hắn, không lên tiếng, đầu tiên ngậm một quả anh đào trong miệng mình rồi kề sát vào mặt Tạ Du, trong chớp mắt, con ngươi trong veo ngập tràn ý cười.

    Lúc này lỗ tai Tạ Du đỏ rực. Hắn nhìn đôi môi căng mọng của Dư Niên cùng với quả anh đào tròn xoe đỏ xinh bóng loáng được ngậm giữa đôi môi, không nhịn được từ từ nhích lại gần cắn quả anh đào. Nhưng mà chỉ cắn mỗi anh đào thì sao có thể là Tạ Du, đôi môi hai người vừa mới chạm nhau, hô hấp của hắn đã biến đổi, giơ tay mạnh mẽ kéo eo Dư Niên, ép chặt người vào lồng ngực, cúi đầu hôn sâu.

    Quả anh đào bị cắn vỡ trong miệng hai người, nước quả chảy ra mang vị ngọt ngào xen lẫn chút chua nhẹ, răng lưỡi triền miên, quấn quít giao nhau, mùi vị mập mờ ái tình nhưng lại có thêm tươi mát của trái cây. Dư Niên bất thình lình bị hôn sâu, cơ thể nhũn ra, may mà có cánh tay rắn rỏi của Tạ Du đỡ sau lưng cậu nếu không bây giờ cậu đã ngã xuống sàn rồi. Cậu thở hổn hển, hỏi, “Đuôi cáo của Hersey, anh để đâu?”

    Tạ Du đuổi theo đôi môi Dư Niên, vô thức trả lời, “Đang để trong phòng cất quần áo.”

    Nói xong Tạ Du cứng người, lúc này mới nhận ra hình như trong một phút hứng tình mình đã lỡ miệng để lộ bí mật nhỏ của bản thân, hắn há miệng, phiền muộn, “Niên Niên —— “

    Dư Niên không có tới phòng để đồ tìm đuôi cáo, thay vào đó đôi tay vẫn vòng quanh cổ Tạ Du, vui vẻ bật cười. Cười xong, cậu nhích lại gần hôn lên môi Tạ Du một cái, nhanh nhẹn nói, “Ừ, vừa nãy em không có nghe thấy gì hết, em cũng phải bảo vệ bí mật của của Tạ Du nhà ta chứ!”

    Ngồi trên đùi Tạ Du, Dư Niên đùa nghịch với ngón tay thon dài, từng đốt xương rõ ràng của đối phương một hồi, giọng nói mang theo phần lười nhác nhàn nhã, khuôn mặt hấp háy sáng rực ngó đông ngó tây, “Phỏng vấn chồng em một chút, xin hỏi tại sao anh lại mua hết đuôi cáo vậy?”

    Tạ Du ôm Dư Niên, tựa cằm trên vai cậu, một lúc sau mới nhỏ giọng nói, “. . . Bởi vì không muốn ai khác có được đuôi cáo giống của Niên Niên.” Nói xong, hắn lại bổ sung một câu, “Chỉ có anh mới có thể có.”

    Còn cố ý nhấn mạnh chữ “Anh”.

    Đối với Dư Niên, hắn không hề che giấu dục vọng chiếm hữu của mình.

    Hai người cùng ăn xong trái cây, Dư Niên nhìn đồng hồ, “Mạnh ca mới nhắc em, tí nữa phải nhớ livestream, ” cậu cười lên, “Dĩ nhiên, nguyên văn của anh ấy là, “Tàng Bảo” chiếu xong rồi, em mà còn không lộ mặt chắc fans tưởng em bị công ty đóng băng!”

    Vừa hay hôm nay đang là chủ nhật, Dư Niên bố trí máy quay, đúng ba giờ chiều đăng nhập vào livestream Tinh Hải. Cậu vừa mới nói xong câu “Đã lâu không gặp, tôi là Dư Niên”, màn hình lập tức tối sầm lại —— hệ thống nhắc nhở nhận được quà tặng.

    Dư Niên mỉm cười, “Cảm ơn quà tặng của ‘Niên Niên Hữu Dư ‘!”

    “—— a a a phương pháp thân quen! Mùi vị thân quen! Acc Niên Niên Hữu Dư này mỗi lần đều đập chín mươi chín vạn, dùng thực lực chứng minh câu nói “Em và anh vốn vô duyên, tất cả dựa vào em đập tiền”!”

    “—— New Bánh Gạo Nếp đã sớm nghe danh cái tên trong truyền thuyết này, cuối cùng hôm nay đã được tận mắt chứng kiến! Tui khóc, đã lâu không gặp, cuối cùng Niên Niên cũng livestream rồi, nhan sắc đỉnh cao không cần phải cãi, đẹp trai quá đi mất!”

    Dư Niên ngồi trên ghế, nhìn thấy từng bình luận lướt qua trên đạn mạc, cậu trả lời, “Đúng vậy, tôi đang livestream trong phòng làm việc ở nhà, về phần tại sao phông cảnh đằng sau không giống hồi trước, là vì tôi chuyển nhà rồi, đây là phòng làm việc ở nhà mới . . . Không phải, tôi không có chuyển về biệt thự Tư Ninh.”

    Cậu đọc kỹ bình luận trên màn hình, vừa cười vừa đáp, “Tại sao không dọn về biệt thự Tư Ninh? Nguyên nhân rất đơn giản, bởi vì ở đó không có tiện đi lại, quá xa, ở bên kia mỗi ngày tôi phải dậy sớm hơn hai giờ đấy.”

    Đạn mạc một rừng ha ha ha.

    Dư Niên cũng cong khóe môi, “Đúng rồi, quản lý nói đi nói lại, kêu tôi lúc livestream nhất định phải làm rõ, tôi không có bị công ty đóng băng, cũng không có bị phong sát, gần đây ít khi xuất hiện là vì tôi đang chuẩn bị cho tập album mới, bây giờ giai đoạn chế tác cũng sắp xong rồi, vài ngày tới sẽ bắt đầu thu âm.”

    Ho nhẹ vài tiếng thanh giọng, Dư Niên điều chỉnh góc độ ống kính rồi cử động ngón tay mảnh khảnh trắng trẻo, “Nhân lúc có nhiều người xem tôi livestream như vậy thì tôi phải nắm chắc cơ hội, tuyên truyền cho album mới một tí.”

    Cậu đặt ngón tay lên phím đàn đen trắng, nhấn phím đầu tiên, sau đó rũ mắt, cất giọng hát,

    “Mong sao kim giờ và kim phút quay ngược,

    sau khi trốn chạy anh đã vuột mất em.

    Anh chịu đủ nỗi cô đơn rồi,

    lỡ để mất sự dịu dàng của em,

    thế giới của anh đã không còn ánh sáng . . .”

    “—— vờ lờ, vờ lờ, vừa mới nói xong lập tức hát! Cầu Niên Niên thông báo trước đó vài giây để em mở ghi âm a a a! Niên Niên của em hát hay quá đi thôi, giọng hát trời ban!”

    “—— toàn bộ khúc hát tui đều nín thở thu âm lại! Đến lúc đó sẽ gửi đến trạm tài nguyên! Muốn tự mình lấy! Nhưng mà, a a a đây có phải là một bài hát mới cho album mới không? Vờ lờ nghe hay quá đi mất! Lỗ tai tui tê rần rồi!!!”

    “—— cảm thấy mấy đứa ngày nói đêm nói Niên Niên của tui đã hết thời sắp bị đóng băng phiền vãi linh hồn! Tui khuyên mấy người nên tới nghe cái này đi! Niên Niên của tui vẫn đang rất tốt nhé! Tự hào!”

    Dư Niên hát mấy câu bèn dừng lại, cười với ống kính, “Bài hát này tên là “Quay Ngược Đồng Hồ”, chính là quay ngược thời gian. Lúc tôi viết bài hát này đã nghĩ trên thế gian có rất nhiều người hy vọng thời gian có thể quay ngược lại, sửa chữa những lỗi lầm của mình trong quá khứ, vậy nên tôi mới viết ra bài hát này.”

    Lúc này ở trung tâm màn hình có một dòng bình luận màu sắc rực rỡ lướt qua, vô cùng nổi bật. Dư Niên đọc cái bình luận đó, “Có người hỏi, Niên Niên có biết Tạ tổng không?”

    Lúc Dư Niên đọc dòng này lên, đạn mạc và khu thảo luận ngừng lại vài giây, hình như Dư Niên không phát hiện, giọng điệu tự nhiên trả lời, “Biết, tôi biết Tạ Du, Tạ Du cũng biết tôi.”

    Nói xong câu này, cậu không trả lời những câu hỏi liên quan nữa, lảng sang đề tài khác.

    Livestream còn chưa kết thúc, một thiệp tên là “Fan Du Ngư, gáy lên!” xuất hiện trên diễn đàn.

    “—— fans Du Ngư mua pháo hoa! Sau khi Tạ tổng bị lộ chuyện hốt trọn trang phục đi catwalk của Dư Niên thì a a a a, Niên Niên của tui chính miệng thừa nhận hai người có quen biết nhau a a a! Trong lúc xem livestream tui thấy Niên Niên của tui quá ngọt rồi, lúc con trai nở nụ cười, tim ma ma cũng tan chảy theo!”

    “—— fans Du Ngư mua dây pháo! Là biết, hay là có quen biết nhau! NHƯNG MÀ! Niên Niên không có nói rõ rốt cuộc kiểu biết của hai người là gì! Rốt cuộc mức độ thân quen cao tới mức nào! Là hợp tác thương mại hay là tình cờ quen nhau hay là tình bạn bí mật! Không gian bổ não lớn quá, các chị em chờ tui, tui lập tức múa phím viết văn!”

    “—— fans Du Ngư mua pháo ném! Không ngờ có một ngày tui lại nghe được tên của Tạ tổng từ trong miệng Niên Niên! Macmot thét chói tai*!”

    Ngay sau đó, hai đề tài #Album_mới_của_Dư_Niên và #Dư_Niên_và_Tạ_Du_biết_nhau vọt lên top 5 hot search. Mà lúc này Dư Niên nhận được cuộc gọi video của Hà Kiêu.

    Nhìn đồng hồ, Dư Niên nói, “Chẳng phải lúc này đang là lúc bác sĩ kiểm tra cho bác sao?”

    Hà Kiêu nhìn có vẻ hơi có tinh thần hơn một chút, y chậm rãi trả lời, “Sao cháu còn nhớ rõ hơn bác vậy? Đừng lo, bác sĩ vừa mới đi.”

    Dư Niên ngượng ngùng cười một tiếng rồi “Ừ” một tiếng, “Cháu xem thời gian, đang định tìm quản gia Lộ hỏi tình huống của bác một chút, không ngờ bác đã gọi video tới, đây chắc là . . . thần giao cách cảm?”

    Hà Kiêu cười lên, nếp nhăn nơi khóe mắt không lộ vẻ mạnh mẽ, thay vào đó rất dịu dàng, “Ừ ừ, cháu nói đúng, chúng ta có thần giao cách cảm.” Tốc độ nói hơi nhanh hơn, Hà Kiêu ngừng lại hít thở rồi mới tiếp tục nói, “Bác muốn báo với cháu một tin.”

    Tay chống cằm, Dư Niên chăm chú nhìn màn hình, “Tin gì vậy ạ?”

    “Cháu muốn mua thẻ tre “Quốc Thư” đúng không?”

    Dư Niên ngẩn ra, “Đúng vậy, hồi trước nó được bán ở Cảng thành, nhưng mà sau đó người bán lại lập tức hủy bán, cháu bị vuột mất cơ hội, không mua được, bên bác có tin tức hả?”

    Hà Kiêu chậm rãi nói, “Cái lần hủy bán ngay tại chỗ kia, cũng không phải đơn giản như cháu nghĩ, người bán muốn bán, nhưng có thế lực bên trong ngăn cản không cho phép phần thẻ tre này bị cháu, hoặc là người cùng quốc tịch với cháu, mua về.”

    Dư Niên hiểu được, bảo vật lưu lạc bên ngoài có lúc sẽ có ý nghĩa khác hoặc sẽ bị người dùng một ít thủ đoạn không cho đưa ra ngoài ánh sáng, tình huống như vậy không nhiều, nhưng cũng không tính là hiếm.

    “Vậy tình huống bây giờ là?”

    Hà Kiêu rất thích tính điềm tĩnh không hoảng không loạn của Dư Niên khi gặp phải vấn đề, y trả lời, “Bác đã phái người đi nói chuyện một chút với người bán.”

    Dư Niên suy nghĩ một chút, “Người bán chỉ muốn bán đồ lấy tiền, không muốn bị dính vào cuộc tranh chấp, đúng không?”

    “Đúng vậy. Danh tiếng Thanh Sơn Dư thị đằng sau cháu quá vang dội, trước tiên đừng có động thủ, để bên bác xem thử cái đã.”

    Dư Niên không có ý kiến, “Vâng.”

    Hà Kiêu có chút mệt mỏi, nhắm mắt lại rồi lại mở ra, hỏi, “Niên Niên của chúng ta có người yêu chưa?”

    Dư Niên không nghĩ đối phương sẽ hỏi câu này, nhưng cậu cũng không giấu, gật đầu nói, “Vâng, cháu đã có người yêu, ở chung với anh ấy rất hạnh phúc, anh ấy vô cùng tốt với cháu.”

    Hà Kiêu vui mừng gật đầu, không hỏi nhiều nữa, chỉ nói, “Tốt lắm, như vậy thì sau này Niên Niên của chúng ta cũng sẽ không một mình cô đơn rồi.”

    “Bác——” Dư Niên muốn nói Hà Kiêu đừng nói những lời như vậy, nhưng âm thanh đến cổ họng thì nghẹn lại —— cậu và Hà Kiêu đều hiểu, những lời này cũng không phải là nói dối.

    Yên lặng vài giây, Dư Niên gật nhẹ, “Vâng.”

    Cúp video, Lộ Dịch Sâm cất điện thoại, “Thưa ngài, vừa nãy đôi mắt của tiểu thiếu gia rất đỏ.”

    Hà Kiêu vô lực dựa vào gối, trong mắt hiện lên nỗi đau khổ. Rũ bỏ dáng vẻ gắng gượng mạnh mẽ vừa nãy, giọng nói của y thấp xuống, âm cuối khẽ run, “Tôi cũng đau lòng, nhưng tôi đây lúc đầu cố xông vào cuộc sống của nó, nhưng ở bên nó không được nhiêu ngày lại phải rời đi, đây là tàn nhẫn tới mức nào?

    Tôi không muốn để nó trơ mắt nhìn tôi từ từ ngừng thở, nhưng lại bất lực. Như bây giờ ít nhất ở trong video, tôi còn có sức lực nói chuyện phiếm với nó. . .”

    Lời còn chưa nói xong, mí mắt Hà Kiêu đã sụp xuống, giọng nói cũng ngừng lại, ngủ mê man.

    Lộ Dịch Sâm lau khóe mắt ướt lệ, tiến lên, cầm cánh tay gầy guộc vô lực của Hà Kiêu nhẹ nhàng bỏ vào trong chăn.

    Đầu bên kia, Dư Niên bỏ điện thoại xuống, đứng ngây người tại chỗ một hồi, lấy lại tinh thần, vô thức đi vào phòng làm việc tìm Tạ Du, trầm mặc dựa vào ngực đối phương.

    Tạ Du vòng tay ôm cậu, không hỏi nhiều, chỉ dịu dàng vỗ lưng Dư Niên, an ủi cậu.

    Một lúc lâu sau, Dư Niên mới khàn giọng gọi, “Tạ Du.”

    “Ừ?”

    Giọng nói cậu đượm buồn, hỏi, “Anh có rời khỏi em không?”

    Hai tay ôm chặt Dư Niên, Tạ Du khẳng định, “Sẽ không, anh sẽ luôn ở bên em, rất rất lâu.”

    Nhưng hắn không nói —— định nghĩa của “rất lâu”, chính là nhiều hơn sinh mạng của Niên Niên một ngày.

    Chương 123: Leto

    Mưa thu kéo theo tiết trời mát mẻ, ngay sau những trận mưa rào là từng cơn gió lạnh thổi qua, trên mỗi nẻo đường của Ninh thành có không ít lá rụng ướt đẫm nước mưa, tựa như chỉ trong một đêm đã đến cuối thu.

    Thi Nhu lấy một bình giữ nhiệt ra từ trong balo rồi đưa mấy viên thuốc cho Dư Niên, thấy Dư Niên lại ho khùng khục, cô sốt ruột nói, “Em thật sự không muốn tới bệnh viện khám sao?”

    Dư Niên cầm lấy bình nước vào thuốc, há miệng nuốt xuống, vặn chặt nắp bình rồi mới trả lại cho Thi Nhu, giọng nói hơi khàn, “Không sao, không nghiêm trọng, qua vài ngày chắc sẽ khá hơn.” Khi cậu nói chuyện có giọng mũi rất nặng, tinh thần cũng hơi uể oải nhưng vẫn tươi cười, “Chẳng phải em vừa tự giác uống thuốc sao?”

    Thi Nhu vẫn lo cho cậu, lại nói, “Vừa nãy người của tổ chương trình tới hỏi tí nữa em có muốn hát nhép trong khâu hát không, bọn họ biết em bị bệnh, sợ lúc hát xảy ra chuyện gì không ổn.”

    Dư Niên không do dự, thẳng thừng từ chối, “Có lẽ âm mũi của em hơi nặng một chút nhưng sẽ không ảnh hưởng tới hiệu quả hiện trường. Hát nhép một lần, sau này cho dù em có hát thật thì cũng sẽ bị nói là hát nhép.”

    “Chị cũng nghĩ như vậy, người xem và fans cũng không ngu, hát nhép dễ bị nhìn ra lắm.” Tay Thi Nhu nắm chặt dải băng balo, “Ừm… Niên Niên.”

    “Ừ?” Dư Niên uống thuốc, đang lật xem kịch bản chương trình, thấy bộ dáng ngại ngùng không dám nói của Thi Nhu, “Sao vậy?”

    Thi Nhu cắn môi, vẫn quyết định nói, “Trên mạng lại bắt đầu bàn tán tình huống gia đình của em, ” cô xoắn xuýt, dứt khoát nói tiếp, “Nói lúc Niên Niên tham gia “Thiên Lại”, ba mẹ Hạ Minh Hi và Tiết Nhã Lâm đều tới trường quay cổ vũ cho bọn họ cho bọn họ nhưng em lại không có.”

    Thi Nhu vội vàng nói, “Mấy người một lòng một dạ ngày ngày muốn hắc em thấy em căn bản không có chỗ nào để bọn họ công kích, vậy nên mới nghĩ cách tìm nhược điểm của em.”

    “Ừ, em biết, chị Nhu Nhu đang sợ em để bụng chuyện này.” Trái lại Dư Niên không bị ảnh hưởng gì, còn hỏi thêm, “Trên mạng nói như thế nào?”

    Thấy Dư Niên quả thật không để bụng chuyện này, Thi Nhu mới chọn ra vài câu, trả lời, “Có người nói lúc trẻ mẹ Niên Niên yêu một người giúp việc anh tuấn trong nhà, muốn gả cho người đó nhưng ông bà ngoại Niên Niên không đồng ý. Sau nhiều lần cãi vã, ông bà ngoại giữ em lại, đoạn tuyệt quan hệ với mẹ em rồi đuổi mẹ em ra khỏi nhà.”

    Dư Niên hiểu rõ, chắc Thi Nhu chỉ chọn những lời có thể nghe được nói cho cậu, những lời còn lại, chắc là những giả thiết tràn đầy ác ý.

    Lúc này, nhân viên nhắc bọn họ sắp phải lên sân khấu, Dư Niên đóng quyển kịch bản lại, đứng dậy ra khỏi phòng nghỉ.

    Lần này Dư Niên tham gia một show phỏng vấn, thời gian không lâu, tổng cộng chỉ có ba mươi phút. Sau khi hát xong “Tươi Đẹp” để mở màn, Dư Niên đứng bên ghế salon bắt tay với MC nữ Lâm Sa.

    Lâm Sa có mái tóc xoăn dài, bề ngoài nhìn hiền thục nết na nhưng trước khi tới trường quay, Mạnh Viễn đã dặn đi dặn lại cậu, show do Lâm Sa chủ trì vô cùng hot, có nhiều fans, nhiệt độ cũng cao nhưng nghệ sĩ tham gia show này luôn có một trải nghiệm cay đắng. Bởi vì phong cách dẫn dắt của Lâm Sa hoàn toàn trái ngược với ngoại hình của cô ấy, cô ấy luôn hỏi một ít câu hỏi khiến người khác khó lòng phòng bị, sơ sẩy một li chui đầu vào rọ, nói Dư Niên nhất định phải cẩn thận 120%.

    Sau khi Lâm Sa giới thiệu xong thì hỏi một cách tự nhiên, “Hôm nay là ngày mười chín tháng mười Dương lịch, vậy Dư Niên có biết hôm nay là ngày mấy trong Âm lịch không?”

    Dư Niên trả lời, “Biết, hôm nay là mùng chín tháng chín, Tết Trùng cửu.”

    Lâm Sa mỉm cười hiền hòa, “Đúng vậy, Tết Trùng cửu là ngày lễ truyền thống của chúng ta, còn được gọi là Tết Kính lão, vào ngày này sẽ có rất nhiều người gửi gắm lời chúc hy vọng ba mẹ mạnh khỏe sống lâu trăm tuổi, thế Dư Niên thì sao?”

    Nghe câu hỏi này, nụ cười Dư Niên nhạt đi, cách vài giây mới trả lời, “Gần đây ba tôi không khỏe lắm, tôi hy vọng ông ấy có thể tốt hơn.”

    Hồi trước Lâm Sa từng cố ý tìm hiểu qua, Dư Niên vô cùng kiêng kỵ đề tài liên quan tới ba mẹ, vậy nên cô không nghĩ rằng Dư Niên lại thẳng thắn trả lời câu hỏi này. Cô sững người vài giây rồi mới tiếp lời, “Đúng vậy, khoảng thời gian này mẹ tôi phải vào bệnh viện, tôi rất hiểu tâm trạng của cậu.”

    Sau khi ghi hình xong, Dư Niên đi xuống đằng sau sân khấu, Thi Nhu đi tới phía sau Dư Niên, thấp giọng nói, “Trước đó tổ chương trình không có đánh tiếng sẽ hỏi câu này, 80% chính là vì độ hot, muốn đánh em trở tay không kịp!”

    Dư Niên gật đầu, “Không sao, trước đó Mạnh ca đã nhắc nhở em, nói rất có thể Lâm Sa sẽ hỏi câu hỏi liên quan. Nhưng mà cũng đúng lúc, có lẽ sau khi mọi người nghe được câu trả lời này của em thì các loại suy đoán trên mạng sẽ ít hơn rất nhiều.”

    Thi Nhu lo lắng nhìn Dư Niên, “Niên Niên, em có cảm thấy… mệt mỏi không?”

    Biết Thi Nhu đang ám chỉ cái gì, Dư Niên cười một tiếng, “Lúc em quyết định dấn thân vào cái nghề này cũng đã chuẩn bị xong tâm lý rồi. Muốn đạt được thứ gì đó, ví như danh hoặc lợi, vậy nhất định phải trả một cái giá tương ứng. Được nhiều người yêu thích và bảo vệ, tất nhiên cũng sẽ có nhiều người căm ghét và chửi rủa.”

    Thi Nhu gật đầu, đang định nói gì đó, điện thoại của Dư Niên vang lên.

    Nhìn thấy dãy số trên màn hình là của Hà Kiêu, Dư Niên nhấn nhận.

    “Cháu có bận không?”

    Dư Niên vui vẻ trả lời, “Không có, cháu vừa mới ghi hình xong, lúc sau cũng không có bận gì hết.”

    “Ừ, bác muốn nói cho cháu, chuyện của thẻ tre đã có manh mối rồi. Lúc người bên bác liên lạc với người bán, đối phương đã sớm muốn bán đồ lấy tiền nên thương lượng rất thuận lợi. Đến lúc đó cháu sẽ lấy danh nghĩa của bác, ra mặt thay bác mua đồ về, đồ đưa thẳng cho cháu, sẽ không thành vấn đề.”

    Dư Niên biết rõ chắc chắn quá trình không thuận lợi như Hà Kiêu nói nhưng cậu không hỏi nhiều, chỉ nói, “Vâng, cháu sẽ nghe theo sự sắp xếp của bác.”

    Trong điện thoại truyền tới tiếng cười rất nhẹ, Hà Kiêu tủm tỉm cười, “Ừ, ngoan.”

    Dư Niên rủ mắt, nhìn cái bóng nhạt màu trên đất, “Không ngoan, bác đã nhắc cháu phải mặc thêm quần áo nhưng cháu vẫn bị cảm. Lúc đứng hát trên sân khấu cháu bị nghẹt mũi, thuốc cảm không có tác dụng chút nào, rất khó chịu.”

    Nghe Dư Niên nhỏ giọng than phiền, giọng nói của Hà Kiêu càng dịu dàng, “Ừ, không phải Niên Niên của chúng ta không ngoan, là vô tình bị cảm, thuốc cũng không tốt.” Vừa nói, y vừa ho nhẹ vài tiếng, “Bác sĩ tới rồi, bác cúp điện thoại nhé, được không?”

    Dư Niên muốn nói, cháu muốn nhìn thấy bác, được không? Nhưng lời đến bên miệng lại bị nuốt xuống, cậu chỉ nhẹ giọng nói, “Vâng, bác nghỉ ngơi cho khỏe.”

    Lúc Dư Niên về nhà vừa đúng lúc Lộ Dịch Sâm gửi chi tiết thời gian và địa điểm giao dịch thẻ tre “Quốc Thư” tới cho cậu. Tạ Du ngồi bên cạnh nghe rõ địa danh Dư Niên đọc ra, trong nháy mắt sững người, “Anh biết nơi này.”

    Dư Niên vừa gõ chữ trả lời “Cảm ơn bác” vừa tò mò hỏi, “Anh đã từng tới rồi hả?”

    “Ừ, học viện âm nhạc Leto cách nơi này không xa, lúc còn học ở đó anh rất thích tới bờ sông cho bồ câu và thiên nga ăn vào cuối tuần.”

    Dư Niên không nghĩ tới việc này, cậu cầm tay Tạ Du, chăm chú nhìn vào đôi mắt của đối phương, nhẹ nhàng mỉm cười, “Vậy anh đi cùng em nhé?” Cậu đắn đo lựa lời, “Nếu dư thời gian thì chúng ta có thể cùng tới bờ sông cho bồ câu và thiên nga ăn, sau đó sẽ tới xem Leto một chút?”

    Sau khi hỏi xong, Dư Niên có thể nhận ra rõ ràng hô hấp của Tạ Du ngừng lại một khoảng ngắn. Không biết bao lâu sau, cậu mới nghe Tạ Du trả lời, “Ừ.”

    Ngày hôm sau, Dư Niên đã tới phòng thu âm từ sớm, album đã tiến vào giai đoạn phối xướng, thấy Mạnh Viễn đã đến trước mình, Dư Niên chào hắn, “Chào buổi sáng, Mạnh ca!”

    “Hôm nay tinh thần cậu không tệ nhỉ?” Dư Niên rảnh, Mạnh Viễn cũng rảnh, nhưng do thói quen cuồng việc khó bỏ nên hắn dứt khoát hằng ngày chạy tới giám sát Dư Niên thu âm. Trong tay cầm ly cà phê giấy bốc hơi nghi ngút, Mạnh Viễn nhớ ra, “Đúng rồi. Nhu Nhu có kể lại chuyện ghi hình show tối qua cho tôi, tôi cố ý tìm đoạn phim phỏng vấn tới xem, câu trả lời của cậu không có vấn đề gì, không cần lo lắng.”

    Hắn chỉ biết là Dư Niên từng đi gặp mặt cha ruột, khoảng thời gian trước mỗi ngày cậu đều chạy tới chỗ của ông ấy nhưng mà Dư Niên không kể, hắn cũng không hỏi.

    “Ok, ” Dư Niên gật đầu rồi cười, “Tôi lại phải xin nghỉ phép mấy ngày rồi, tôi phải bay một chuyến tới nước Áo.”

    Động tác uống cà phê của Mạnh Viễn ngừng lại, nhanh chóng phản ứng, “Có tin tức của thẻ tre?”

    “Ừ, có tin tức, nếu không xảy ra biến cố gì thì chắc lần này sẽ mua về được, nhưng mà phải nán lại đó mấy ngày.”

    Mạnh Viễn khoát tay, “Bây giờ mỗi ngày cậu rảnh đến mức đầu mọc đầy hoa rồi kìa, bay một chuyến tới nước Áo thì có là gì, cậu còn dư thời gian bay từ Nam Cực sang Bắc Cực kia mà! Trong lúc thu âm trạng thái cậu cực tốt, một hai lần đã qua, dù sao thì cậu tự sắp xếp thời gian đi, tôi không quan tâm.”

    Thời gian giao dịch thẻ tre Lộ Dịch Sâm gửi Dư Niên là vào buổi chiều ngày hai mươi ba. Buổi sáng Dư Niên thu xong một ca khúc, buổi chiều lập tức ngồi máy bay với Tạ Du đến nước Áo.

    Thời gian máy bay hạ cánh là năm giờ chiều theo giờ địa phương, đồng hồ sinh học của Dư Niên rất chính xác, từ khi bắt đầu lên xe đã dựa vào vai Tạ Du ngủ gật, nhưng cậu cố gắng duy trì tỉnh táo, mơ màng hỏi, “Lúc anh đi học ở Leto thì anh trọ ngoài trường hả?”

    Nắng chiều ấm áp xuyên qua cửa kính xe rọi vào khuôn mặt Dư Niên, khiến con ngươi của cậu đổi sang màu hổ phách trong veo. Ngón tay Tạ Du nhẹ nhàng chạm vào ánh nắng còn vương trên lông mi của cậu, “Ừ” một tiếng, “Khi đó anh không thích giao tiếp hay sống chung với người khác, mà ký túc của Leto là hai người một phòng nên anh bèn chuyển ra khỏi trường. Ba anh thu xếp cho anh, mua một căn nhà nhỏ ven sông, tạo điều kiện cho anh tập đàn.”

    Ánh mặt trời chiếu vào Dư Niên, cậu hơi nheo mắt lại, giống như một con mèo đang thoải mái sưởi nắng, giọng điệu lười biếng, “Chúng ta cũng ở đó đúng không?”

    “Ừ, gần nhà có một tiệm sườn heo chiên rất ngon, nước sốt do đích thân ông chủ làm. Bánh táo cuộn* của tiệm đó rất ngon, vị hơi chua, có một khoảng thời gian buổi sáng anh luyện đàn xong sẽ tới đó mua bánh táo cuộn ăn sáng, ăn xong vừa đúng giờ vào học.”

    “Bình thường mấy giờ anh dậy luyện đàn?”

    “Sáu giờ, tập một giờ, bảy giờ rưỡi ra ngoài ăn sáng, đúng tám giờ vào học.”

    Giọng nói khàn khàn dịu dàng của Tạ Du đưa cậu chìm sâu vào cơn buồn hơn, Dư Niên gắng gượng mở mắt, nhìn những tòa nhà trắng cổ kính ngoài cửa xe, dường như có thể nhìn thấy thiếu niên Tạ Du mặc đồng phục đuôi tôm trắng tinh của Leto, ôm một xấp bản nhạc, tràn trề đam mê bước trên đường phố hửng sáng đông người lại qua.

    Chương 124: “. . .nếu như anh muốn chơi piano, vậy em chính là người nghe trung thành nhất của anh.”

    Hồi Tạ Du đi học, hắn ở trong một căn nhà nhỏ ba tầng cạnh sông, phong cách trang trí bên trong và bên ngoài của căn nhà đều mang theo nét cổ xưa.

    Nhà định kỳ có người tới quét dọn, biết chủ nhân sắp tới nên chiếc bàn gỗ hình chữ nhật được phủ khăn trải bàn và khăn ăn hoàn toàn mới, trong bình cắm bó hoa tươi nở rộ vô cùng đẹp, kính cửa sổ sạch sẽ sáng bóng, vừa nhìn đã có thể thấy từng áng mây nhuộm hồng tuyệt đẹp nơi chân trời.

    Trên ghế salon trong phòng khách nhỏ để tán loạn mấy quyển nhạc lý vô cùng dày, trên bàn khách cũng có vài bản nhạc và một cây bút máy xanh đậm —— đã qua mấy năm nhưng hết thảy vẫn giữ nguyên hiện trạng khi Tạ Du rời đi, giống như thời gian trong phòng đã dừng lại kể từ ngày chủ nhân nó rời khỏi đây.

    Đứng ở cửa, Tạ Du giống như đang sợ hãi, không dám nhấc chân bước vào, dường như chỉ cần hắn bước về phía trước nửa bước thì sẽ phá vỡ phong ấn thời gian trước đây.

    Tài xế đưa hành lý vào, Dư Niên nói cảm ơn rồi đóng cửa lại, thấy Tạ Du đứng tại chỗ ngẩn người, cậu tiến lên vài bước đứng sóng vai với Tạ Du, nhanh chóng cầm lấy tay hắn, cười nói, “Lúc em bước vào nhìn thấy hoa tường vi ngoài khung cửa sổ đang nở, rất đẹp.”

    Trở tay luồn ngón tay vào trong kẽ ngón tay của Dư Niên, giống như đang nạp thêm sức mạnh và dũng khí, Tạ Du đưa Dư Niên tới bên cửa sổ, “Bên trong cũng có thể nhìn thấy, ” hắn nói thêm, “Buổi sáng lúc mặt trời vừa mới mọc, ánh nắng sẽ chiếu vào hoa tường vi, in bóng hoa lên mặt bàn, rất đẹp.”

    Dư Niên mở cửa sổ ra, sờ cánh hoa tường vi trắng hồng rồi quay đầu cười với Tạ Du, “Cây tường vi này đẹp quá!”

    Được nụ cười của Dư Niên tác động, con ngươi Tạ Du cũng nhu hòa theo, “Ừ, từ cửa sổ phòng sách trên lầu cũng có thể nhìn thấy.”

    Hai người một trước một sau bước trên cầu thang gỗ nhỏ hẹp lên lầu hai, đầu tiên Tạ Du đưa Dư Niên vào phòng sách, quả nhiên, ngoài cửa sổ chính là những đóa tường vi nở rộ.

    Ra khỏi phòng sách, do dự vài giây, Tạ Du quyết định dẫn Dư Niên tới trước cửa một căn phòng khác, giới thiệu, “Phòng này là… phòng anh tập đàn.”

    Diện tích phòng tập đàn không lớn, cửa sổ nhìn thẳng ra sông, gió hoàng hôn mát mẻ thổi vào phòng, thứ nổi bật nhất trong phòng là một chiếc đàn piano Steinway làm từ gỗ lim. Dư Niên không có tùy tiện đi vào mà chỉ hỏi, “Hồi trước anh luyện đàn ở đây hả?”

    Tạ Du gật đầu, “Ừ, buổi sáng thức dậy sẽ luyện đàn một giờ rồi mới ra khỏi nhà, khuya về nhà lại luyện thêm ba giờ nữa. Hai ngày cuối tuần nếu như không có việc gì sẽ luyện từ sáng đến tối.” Tầm mắt hắn rơi xuống cây đàn dương cầm đang đóng nắp, giọng nói vô cùng nhẹ, “Anh thích cảm giác ngón tay nhấn xuống từng phím đàn đen trắng, rất vui.”

    Dư Niên nhìn nửa bên mặt của Tạ Du, cảm giác chua xót âm ỷ trong lòng bỗng trở nên nồng đậm hơn. Từ nhỏ đến lớn trải qua vô số ngày, mỗi ngày đều luyện đi luyện lại, không đi chơi với bạn bè cũng không có các hình thức giải trí khác, tất cả mười mấy năm trước kia của bản thân được Tạ Du dốc hết vào phím đàn. Nhưng vận mệnh lại giống như một con đường khúc khuỷu, đập tan ước mơ của con người thành mảnh vụn.

    Dư Niên không chịu nổi, nhẹ nhàng kéo tay Tạ Du, chờ ánh mắt của đối phương dời sang mình, cậu mới cong môi cười nói, “Bây giờ em và anh không ngủ được, hay là chúng ta đi dạo chút nhé?”

    Nắng chiều đã tắt, màn đêm bao phủ thành phố, đèn đường dọc bờ sông lần lượt sáng lên. Gió hơi lớn, Dư Niên đưa tay cài nút áo khoác cho Tạ Du, sau đó lại cài của mình.

    Đi chưa được bao xa, Dư Niên đã lải nhải kể lại cho Tạ Du nghe tiến độ chế tạo album của mình, than phiền có một ca khúc viết quá khó, cậu lại tự đào hố rồi tự nhảy xuống, thu mấy lần cũng không thấy hài lòng. Lúc này một giọng nói không quá chắc chắn vang lên từ phía sau hai người, ” Ừm… là Tạ Du hả?”

    Hai chữ “Tạ Du” phát âm vô cùng chuẩn.

    Dư Niên nhạy bén nhận ra, lúc nghe được câu hỏi này, con ngươi Tạ Du hơi co lại, dường như trong lòng đã chuẩn bị xong mới chậm rãi quay người.

    Một ông lão tóc hoa râm đang do dự nhìn hai người, ông mặc ba lớp áo trên người, lớp ngoài cùng là áo vest kẻ caro, trên sống mũi có một cặp kính mắt, ăn mặc gọn gàng và đứng đắn. Khi nhìn rõ khuôn mặt của Tạ Du, ông lập tức nở nụ cười sung sướng, “Chúa ơi, thật sự, thật sự là em!”
    Sau khi đối phương nhanh chóng đi tới, Tạ Du căng thẳng giấu tay phải vào trong người, nắm chặt tay lại, khàn giọng gọi, “Thầy Brundle, đã lâu không gặp.”

    Sau giây phút vui mừng, Brundle quan sát Tạ Du, trong mắt chứa ý cười, “Thầy từng nghĩ mình đã không thể thấy em ở gần Leto nữa.” Ông lại cười vang, “Gặp được em ở đây khiến thầy hoảng hốt cho rằng mình đã quay về mấy năm trước. Nhưng mà so với hồi trước em đã thay đổi rất nhiều, khiến vừa nãy thầy cũng không dám chắc chắn rốt cuộc người đó có phải là đứa học sinh tuyệt vời của thầy hay không!”

    Vừa nói, ông vừa nâng cổ tay lên nhìn đồng hồ, “Tệ quá, thầy không có đủ thời gian rồi, 8 giờ có buổi biểu diễn của dàn nhạc thầy vô cùng thích tại phòng hòa nhạc.”

    Tạ Du vô thức hỏi, “Dàn nhạc giao hưởng Thanh niên?”

    “Em còn nhớ?” Brundle gật đầu liên tục, “Đúng vậy, chính là bọn họ, thầy nhớ hồi trước em cũng rất thích bọn họ.” Vừa nói, ông vừa mời, “Thầy lấy được nhiều vé lắm, em và bạn em có muốn đi cùng không?”

    Đôi môi hơi cử động nhưng Tạ Du nhanh chóng từ chối, “Chúng em còn có chuyện phải làm, xin lỗi thầy.”

    Mặc dù thất vọng nhưng Brundle không ép buộc hai người, ông không có nhiều thời gian, trò chuyện đôi câu sau đó bèn vội vã rời đi.

    Tạ Du cầm tay Dư Niên, đút vào trong túi áo khoác, giải thích, “Đó là thầy dạy nhạc của anh.”

    Dư Niên cong mắt, “Cũng đã mấy năm rồi nhưng thầy vẫn còn nhớ anh.”

    “Ừ, ” trong mắt Tạ Du mang theo ý cười nhạt và chút hoài niệm, “Trong giờ học anh luôn ngồi ở hàng đầu tiên, thầy ấy rất thích hỏi anh những câu khó nhưng lần nào anh cũng trả lời được, thầy nói anh xuất sắc như vậy khiến thầy có cảm giác bị đả kích.”

    Dư Niên bật cười, “Hồi trước lúc em còn đi học, thầy em cũng nói câu tương tự. Thầy ấy đưa ra một câu hỏi vô cùng khó, cực kỳ đắc ý nói nhất định trong lớp không ai có thể trả lời được nhưng không ngờ em lại trả lời được.”

    Hai người bước tới quán ăn nhỏ ven sông ăn tối sau đó đi tản bộ dọc đường ngắm cảnh đêm. Về đến nhà, Tạ Du đi đằng trước, Dư Niên đi đằng sau bước được vài bước rồi dừng lại ở góc quẹo trên cầu thang, chần chừ vài giây, gọi, “Tạ Du.”

    Tạ Du xoay người, đứng trên bậc thang cao hơn, cúi đầu, “Sao vậy?”

    Năm ngón tay bấu chặt vào lan can, Dư Niên nở nụ cười, giọng nói không lớn nhưng rất kiên định, “Em muốn nói cho anh, nếu như, em nói là nếu như, nếu như anh muốn chơi piano, vậy em chính là người nghe trung thành nhất của anh.”

    Sau khi cậu nói xong, xung quanh chìm vào một khoảng lặng, hồi lâu sau Tạ Du mới khàn giọng đáp lại, “Ừ.”

    Vào lại trong phòng tập đàn, Tạ Du bước tới chỗ đàn dương cầm vài bước rồi dừng lại nhìn về phía Dư Niên. Trong mắt Dư Niên chứa ý cười, “Không sao đâu.” Vừa nói, cậu vừa cầm cổ tay Tạ Du, dẫn hắn tới bên băng ghế đặt trước cây đàn.

    Sau khi Tạ Du ngồi xuống, Dư Niên đi tới ghế salon nhỏ cạnh cửa sổ, tay chống cằm, nhìn chằm chằm nửa mặt bên của Tạ Du, có chút xuất thần.

    Cậu có thể hiểu được sự thấp thỏm và thận trọng của Tạ Du —— dương cầm và âm nhạc là sự tồn tại thiêng liêng cao quý trong lòng anh ấy, phải dùng hết thảy tôn trọng và nỗ lực thì anh ấy mới có tư cách chạm vào. Nếu như không thể toàn tâm toàn ý tập trung, nếu như đàn lên bản nhạc có tỳ vết, đó chính là sự khinh nhờn.

    Trong tầm mắt cậu, Tạ Du dè dặt nâng nắp đàn bằng gỗ, phím đàn trắng đen đơn giản hiển hiện trước mắt hắn. Ưỡn thẳng lưng, nhẹ nhàng hít một hơi, Tạ Du mới run rẩy đặt ngón tay lên phím đàn, nhưng một lúc lâu sau vẫn không dám nhấn xuống.

    Mãi đến khi Dư Niên đứng sau lưng Tạ Du, phủ bàn tay ấm áp của mình lên mu bàn tay lạnh lẽo của hắn, nhẹ nhàng nhấn xuống “Tinh” một tiếng, tiếng đàn thanh thúy mới vang lên trong phòng.

    Dư Niên ngồi xuống lại trên ghế salon nhỏ, lại chống cằm chăm chú nhìn Tạ Du.

    Cũng không lâu sau, tiếng đàn dương cầm giống như sóng gợn dập dìu vang lên, Tạ Du ngồi trên băng ghế, nhắm hai mắt, dường như đầu ngón tay vẫn còn lưu giữ lại kí ức, nhấn phím đàn, từng nốt nhạc vang lên vô cùng chuẩn xác.

    Dư Niên lười biếng co người ngồi trên ghế salon, nghe tiếng đàn tựa như một dải ngân hà lấp lánh rực rỡ trước mắt mình.

    Đàn đến khúc cuối cùng, âm cuối ngân vang réo rắt rồi tiêu tán vào trong không khí, Tạ Du mở mắt ra, vô thức nhìn về phía Dư Niên, trong mắt là khẩn trương và thấp thỏm không thể giấu nổi. Hắn thậm chí còn không dám hỏi, anh đàn như thế nào?

    Dư Niên ngồi thẳng, nhẹ nhàng vỗ tay, trong mắt giống như chứa ngàn ánh sao, “Anh đàn hay lắm, hơn nữa cả một bài Serenade* này một nốt cũng không sai, giỏi quá.”

    Cơ thể căng thẳng lúc này mới thả lỏng, Tạ Du thẹn thùng, “Anh vẫn luôn tập luyện.”

    Nghe câu này, chóp mũi Dư Niên cay cay. Mấy năm nay Tạ Du không hề chạm vào dương cầm, ‘vẫn luôn tập luyện’ trong câu nói của hắn có lẽ chính là vào lúc đêm khuya thanh vắng, hắn nhắm mắt lại, ngón tay nhấn vào không khí, tưởng tượng ra cây đàn vô hình, tập luyện một lần lại một lần, chỉ vì hắn sợ có một ngày bản thân không thể nhớ nổi nhịp điệu chính xác.

    Dư Niên đi chân trần bước trên tấm thảm mềm mại, ôm lấy thắt lưng Tạ Du từ phía sau, cằm đặt trên vai đối phương, nhẹ giọng nói, “Tạ Du, chúng ta hợp tác cùng làm một ca khúc đi.”

    “Anh đánh đàn, em ca hát, trong bài hát có cả hai người chúng ta, có được không?”

    Rũ mắt chăm chú nhìn phím đàn đen trắng đan xen, cuối cùng Tạ Du nói, “Ừ.”

    Ở đây vài ngày, Dư Niên mua thức ăn nấu cơm, Tạ Du rửa chén, lúc Tạ Du chỉ đạo công việc từ xa ở trong phòng làm việc thì Dư Niên sẽ ngồi trên thảm, cầm bút sáng tác ca khúc. Cậu đã viết hết bảy tám bản nháp nhưng không thể viết ra giai điệu mình ưng ý.

    Gập máy tính xuống, Tạ Du đứng dậy, cúi người ôm lên Dư Niên đang ngồi dưới đất ngẩn người nhìn chằm chằm một điểm nào đó trong không gian, bế thẳng tới phòng để đồ mới thả cậu xuống, cúi người hôn xuống mi tâm Dư Niên, “Niên Niên, thay quần áo ra ngoài đi.”

    Dư Niên vẫn còn ngẩn người, vài giây sau mới hoàn hồn lại, nói, “Ừ.”

    Tạ Du mặc một cái áo khoác dài màu đen, bên trong là áo sơ mi đen được cắt may vừa người, hốc mắt sâu, khuôn mặt lạnh lùng. Dư Niên nhanh chóng lục tủ đồ, dứt khoát mặc sweatshirt trắng rồi mặc thêm một cái áo khoác jean ngắn đơn giản bên ngoài. Bên ngoài trời đang mưa, đẩy cửa, Tạ Du mở cái dù đen lớn, ôm Dư Niên vào lòng rđi ra ngoài.

    Xe lái đến nhà hàng Phù Không, trước đó Hà Kiêu đã phái người tới bao cả nhà hàng. Bốn vách tường nhà hàng đều là kính, có thể thưởng thức cảnh sắc thành phố 360 độ không góc chết. Ngồi xuống chỗ ngồi cạnh cửa sổ với Tạ Du, Dư Niên vô thức ngâm nga vài giai điệu, bỗng giơ tay ra hiệu, kêu nhân viên đem giấy bút tới.

    Viết một chuỗi nốt nhạc nguệch ngoạc xuống tờ giấy, Dư Niên cầm bút, quay đầu mỉm cười với Tạ Du vẫn luôn lẳng lặng nhìn mình, “Bài hát chúng ta cùng hợp tác, gọi là “Khúc Nhạc Chiều” nhé!”

    Chương 125: “Tạ Du, em tìm được đồ Về rồi.”

    Người sở hữu thẻ tre tên là Joseph, là một thương nhân ngoại quốc chuyên về đồ cổ, hắn có bộ râu quai nón được cắt tỉa gọn gàng, phong cách quý ông chỉnh tề lịch sự, trong mắt lộ vẻ khôn khéo tinh ranh. Lúc hắn đến nhà hàng Phù Không, Dư Niên đã cất giấy và bút, đang nhỏ giọng tám chuyện với Tạ Du.

    Joseph thấy Dư Niên và Tạ Du thì bước nhanh hơn, đi tới bên cạnh, đầu tiên bỏ cái cặp da trong tay xuống rồi trịnh trọng sửa sang lại áo vest, lúc này mới đưa tay ra với Dư Niên, dùng tiếng Trung ngọng nghịu nói, “Rất vui được gặp cậu, gửi lời hỏi thăm của tôi cho ba cậu nhé!”

    Dư Niên khéo léo mỉm cười, “Hân hạnh được gặp anh.”

    Nghe Dư Niên trả lời, nụ cười của Joseph cũng rạng rỡ hơn, “Không không không, là vinh hạnh của tôi!”

    Sau khi bắt tay với Tạ Du, hắn ngồi xuống vị trí đối diện, vừa mở miệng đã kể khổ, “Ban đầu tôi tưởng rằng phần thẻ tre này có thể bán được giá cao, không ngờ chọc vào một phiền phức lớn, bị cuốn vào tranh chấp giữa hai nước, thật khiến người ta rầu rĩ mà! Hồi trước ở Cảng thành suýt nữa bán được rồi, nhưng cuối cùng lại phải hủy bán! Tôi chỉ là một thương nhân mua bán kiếm lời thôi mà, xui quá đi mất!”

    Hắn bỏ thêm đường vào ly cà phê sau đó cầm muỗng nhỏ khuấy vài lần, lại nói, “May mà ba cậu, ngài Hà đã vui lòng giải cứu tôi khỏi xoáy nước này, giúp tôi không bị phiền phức quấn thân.” Hắn làm một biểu tình khoa trương, “Tôi đã mua xong vé máy bay rồi, ngày mai sẽ bay đến Địa Trung Hải nghỉ phép!”

    “Vậy trước tiên chúc anh nghỉ phép vui vẻ nhé.” Dư Niên biết, lòng nhiệt tình này của đối phương có thể nói là nịnh nọt nhưng không phải dành cho cậu, mà dành cho Hà Kiêu đằng sau cậu.

    “Cảm ơn!” Joseph sờ râu, vào chính đề, “Chúng ta xem thử hàng nhé?”

    “Được.”

    Joseph để cặp da màu đen lên bàn, động tác vô cùng nhẹ nhàng, hắn còn hớn hở nói, “Trên đường tới đây tôi vô cùng lo lắng, sợ xảy ra va chạm gì đó, dẫu sao vật trong này đáng giá cả gia tài đó!”

    Dư Niên không tiếp lời, chỉ hỏi, “Anh mua được thứ này từ ai vậy?”

    “Tôi sẽ không gạt cậu, bởi vì tôi biết chỉ cần cậu muốn thì có thể dễ dàng tra được.” Khách hàng hỏi lai lịch của đồ họ muốn mua là chuyện rất bình thường, nụ cười Joseph không hề nhạt đi, trên mặt còn có mấy phần tự hào, “Mua được từ một thằng ngốc với giá hời. Hắn ta là một thằng con phá của, suốt ngày làm ổ trong sòng bạc, có một lần hắn ta thắng cược, mời người trong sòng uống rượu, uống nhiều rồi bèn há mồm nói rằng trong nhà hắn có cất một món đồ gia truyền được ba hắn coi trọng hơn cả mạng sống, nhưng xem ra trong mắt hắn ta thì nó chỉ là một phần trúc hỏng nát tàn tạ, chẳng có gì hay ho.”

    “Tôi vừa nghe đã để bụng, sau đó nghe nói hắn ta đánh bài bị nợ một số tiền lớn, tôi lập tức đi tìm hắn ta muốn làm một vụ giao dịch, hắn ta đưa tôi thẻ tre, tôi đưa tiền giúp hắn ta trả nợ. Nhưng thằng này cũng không ngu, biết trả giá, nhưng tôi chỉ cần thêm một chút tiền, thành giao.”

    Dư Niên nhớ lại lời Tôn Nhược Chuyết nói, ông cụ của Tôn gia cho là thẻ tre đã bị đốt thành tro trong hỏa hoạn, quỳ trong từ đường rất lâu, cùng lúc đó lập lời thề cả đời ăn chay, nhất thời trong lòng cậu chua xót.

    “Cạch” một tiếng, khóa số được mở, Joseph mở cặp ra, lấy đồ bên trong để ra trước mặt Dư Niên, nhướng mày nói, “Tôi đảm bảo cậu sẽ hài lòng.”

    Joseph nói không sai, phần thẻ tre trong cặp da được gìn giữ vô cùng hoàn hảo, cho dù được truyền xuống từng đời, trải qua không biết bao nhiêu thế kỷ nhưng không bị hư hao quá nhiều. Liếc mắt qua thẻ tre một lần, khuôn mặt Dư Niên vô biểu tình, tỉnh táo nói, “Thật sự là hàng thật?”

    Joseph vội vàng nói, “Sao tôi dám bán hàng giả cho cậu được, đó chẳng phải là tìm đường chết sao?”

    Dư Niên cong môi, mỉm cười như có như không, nói, “Ba tôi mời người giám định tới, đang ở trong nhà hàng, hàng của anh cần phải kiểm nghiệm.” Thấy sắc mặt Joseph không tốt lắm, Dư Niên lại nói tiếp, “Anh mua được đồ với giá hời từ một thằng ngu, chưa biết chừng anh cũng cho rằng tôi là một thằng ngu, bán hàng giả với giá cao cho tôi thì sao?”

    Joseph nghiến răng, vẻ mặt mỉa mai.

    Ngay sau đó, nhà giám định mang máy đi vào, giám định thẻ tre trước mặt mọi người. Sau khi kiểm nghiệm xong, xác định đó không phải là hàng pha kè, Dư Niên mới mở miệng nhàn nhạt hỏi, “Xin hỏi giá anh muốn là?”

    Joseph giơ năm ngón tay.

    Dư Niên hiểu rõ trong lòng, Joseph chỉ là một thương nhân thuần túy, ở trong mắt hắn, thẻ tre kèm thêm tất cả giá trị khác đều có thể đổi thành đồng Mỹ tương ứng. Cùng một đạo lý, đồ đem đến phiền toái, tất nhiên cũng có thể trừ đi số tiền tương ứng.

    Bưng ly sứ lên, Dư Niên chậm rãi uống một ngụm cà phê, khuôn mặt không có lấy nửa phần vội vã. Chờ đến lúc trong mắt Joseph để lộ chút xíu gấp gáp, cậu mới hỏi, “Món đồ này bây giờ không thể bán được, mà anh cũng không muốn giữ lại củ khoai lang phỏng tay này, chắc mười năm, hai mươi năm tới anh cũng không thể thoát khỏi nó.”

    Joseph cũng thu lại nụ cười, giọng điệu chắc chắn, “Cậu và tôi đều hiểu, món đồ này đối với cậu và quốc gia của cậu mà nói, là vô giá, năm mươi triệu USD, không phải là cái giá cao.”

    Dư Niên cười khẽ, khóe môi cong lên vài phân nhưng giữa đôi lông mày lại có vài phần lạnh lùng, ngón tay “cộc cộc” hai tiếng gõ nhẹ lên mặt bàn, cậu chậm rãi nói, “Vậy chắc anh cũng hiểu đạo lý này, một món đồ có giá trị liên thành, ý nghĩa càng trọng đại thì phiền toái nó đem đến cũng càng lớn, càng khó giải quyết. Dĩ nhiên, đạo lý này chắc anh hiểu rõ hơn tôi.”

    Joseph không nói gì.

    Dư Niên lại bưng ly cà phê lên, uống một ngụm nhỏ, “Tôi nói đúng không?”

    Bỏ ly sứ xuống, Dư Niên tiếp tục nói, “Không bán được thứ này, cũng giống như có đao sắc treo trên đỉnh đầu anh vậy, tôi đoán kỳ nghỉ của anh sẽ không mấy vui vẻ đâu.”
    Joseph vuốt ve tay cầm của cốc, không nói gì.

    Thấy thái độ này, khuôn mặt Dư Niên rõ ràng lạnh xuống, “Nếu anh không muốn làm cuộc giao dịch này, vậy coi như tôi tới đây thưởng thức phong cảnh một chuyến.” Vừa nói, cậu và Tạ Du liền đứng dậy.

    Joseph ngẩng đầu, nhanh chóng nói, “Mức giá cậu đưa ra là?”

    Dư Niên nói ra một con số, “Mười lăm triệu.”

    “Quá ít!” Joseph bóp chặt muỗng nhỏ, “Không được!”

    Dư Niên từ trên nhìn thẳng xuống Joseph, cười nhạt, “Làm người không thể quá tham lam, không phải sao? Vừa muốn vứt bỏ phiền toái, vừa muốn nhét cục tiền lớn vào trong túi, thế mới là không được.”

    Im lặng hồi lâu, Joseph hít mũi, “Ngay bây giờ?”

    “Dĩ nhiên, đồ đưa tôi, tiền là của anh.”

    Ngồi im vài giây, Joseph đặt tay lên đùi, nắm chặt ống quần tây phẳng phiu khiến nó nhăn nhúm, lúc này mới lên tiếng, âm thanh giống như rít ra từ kẽ răng, “Đồng ý, cậu phải lập tức đưa tiền cho tôi!”

    Dư Niên xoay người lại, giọng không có gì thay đổi, “Đồng ý, hợp tác vui vẻ.”

    Cầm cặp đi ra từ nhà hàng Phù Không, Tạ Du mở dù ra, Dư Niên ôm cái cặp vào lòng như ôm bảo bối, nụ cười luôn treo trên môi mãi không tiêu tán.

    Ôm vai kéo cậu sang bên cạnh tránh vũng nước, Tạ Du không nhịn được cúi người hôn xuống đuôi mắt Dư Niên, “Niên Niên, vui thôi đừng vui quá, chú ý nhìn đường đi.”

    Trong mắt Dư Niên lấp lánh ý cười, nói, “Được!” Cậu bổ sung thêm, “Nếu như em ngã, đồ trong cặp cũng bị hỏng luôn.”

    Tạ Du bó tay, chỉ có thể ôm người vào lòng, dắt cậu đi từng bước.

    Cùng lúc đó, trên diễn đàn trong nước diễn đàn có một cái thiệp bay bay lên trang đầu.

    “Trên weibo có người nói ba Dư Niên là Vu Chúc Sinh, mọi người thấy thế nào?”

    “—— tui chỉ muốn nói cái này có ý nghĩa gì không, đề tài này thảo luận một trăm tám mươi năm, lão tử xem chán rồi!”

    “—— vờ lờ Vu Chúc Sinh? Top 3 đại gia Cảng thành đó, đây là thiệt hay giả vậy? Hơn nữa tui nhớ là Vu Chúc Sinh có một người vợ cả và bốn đứa con, thậm chí còn có thêm đứa con riêng không tên không tuổi ở ngoài kia mà, vậy Dư Niên là tình huống gì vậy? Chẳng lẽ là đứa con riêng Vu gia không muốn thừa nhận? Vậy cậu ta có thể tranh gia sản không?”

    “—— lầu trên có lắp não khi viết không vậy? Con gái của một gia tộc hiển hách như Thanh Sơn Dư thị có thể nhìn trúng Vu Chúc Sinh đã có vợ hả?”

    “—— nếu đây là sự thật, Dư Niên thật sự là con riêng vậy thì chắc cả đám fans của cậu ta hóa điên luôn, ôi một cảnh tượng đẹp đẽ! Có tài hoa có tướng mạo thì sao chứ, chẳng phải vẫn là thứ cặn bã sao!”

    “—— ơ antifans ra đường quên mang não à, tụi mày cứ thế mà hắc anh tao ngon lành cành đào như thế à? Hay đây lại là công trạng của tài khoản danh tiêu? Đề tài ba mẹ này từ thuở tám hoánh nào rồi mà vẫn cố gắng đào lên? Nhanh chóng ôm Niên Niên chạy đi!”

    Bên kia, Dư Niên đang ngồi trên xe, cặp da đặt trên đùi, nghe tiếng chuông điện thoại, cậu ấn nút tiếp nghe, “Chị Nhu Nhu?” Trong lòng tính thời gian, chắc bây giờ trong nước đang là tám giờ, cậu vui vẻ nói chào buổi sáng.

    Thi Nhu vội vã hỏi, “Niên Niên, bây giờ em có rảnh không?”

    Dư Niên nghe được giọng điệu gấp gáp của cô, “Đang rảnh, sao vậy?”

    “Khoảng thời gian trước, mấy suy đoán liên quan tới ba mẹ em chẳng phải thỉnh thoảng sẽ lên dạo vài vòng trên các diễn đàn lớn và bị spam độ tồn tại chót bảng hot search sao? Sau đó trong show của Lâm Sa, vì nhiệt độ show nên cô ấy bất ngờ đánh úp, bóng gió hỏi em câu hỏi liên quan.”

    Dư Niên nhớ, “Ừ, Tết Trùng cửu.”

    “Đúng!” Thi Nhu nói rất nhanh, “Chính là câu hỏi về Tết Trùng cửu ấy, chẳng phải Niên Niên từng nói gần đây ba em không khỏe sao, dân mạng thần thông quảng đại đào được thân phận của ba em! Còn tra được bây giờ ba em đang ở trong viện điều dưỡng Dưỡng Di ở Cảng thành.”

    Dư Niên cảm thấy dở khóc dở cười, “Bọn họ nói ba em là ai?”

    “Vu Chúc Sinh!”

    Dư Niên chưa từng nghe qua cái tên này, quay đầu hỏi Tạ Du, “Vu Chúc Sinh là ai?”

    Tạ Du trả lời đơn giản, “Chủ tịch tập đoàn Huy Hoàng, năm mươi tám tuổi, có tổng cộng bốn người con gái. Một tháng trước đột nhiên bị bệnh phải nhập viện, bốn người con gái đang tranh tài sản với người con gái riêng.”

    Thi Nhu ở đầu bên kia cũng nghe được đoạn đối thoại giữa Dư Niên và Tạ Du, nhanh chóng phản ứng kịp, “Vậy nên Niên Niên, ba em không phải Vu Chúc Sinh đúng không?”

    Dư Niên cười nói, “Không phải, em còn không biết ông ta.”

    “Ôi, suýt bị hù chết, ” Thi Nhu vừa vui mừng lại vừa cảm thấy mất mặt, ấm ức đất, “Ban đầu nửa dòng chị cũng không tin, nhưng sau khi chị đọc xong thiệp trên mạng viết vô cùng rõ ràng mạch lạc, càng đọc càng thấy thật, suýt bị hù chết! Thôi không nói nữa chị cúp điện thoại đây, Niên Niên phải xem như chưa từng nhận cú điện thoại nhé!”

    “Chậm đã, ” Dư Niên gọi Thi Nhu, tò mò, “Trên mạng viết cái gì mà ngay cả chị Nhu Nhu cũng tin vậy?”

    “Đầu tiên là liệt kê chứng cứ, nói lúc còn trẻ Vu Chúc Sinh từng công tác ở Ninh thành vài năm, đúng lúc trùng với năm Niên Niên ra đời. Mà Vu Chúc Sinh này là con lai năm nước, khuôn mặt anh tuấn, mà 80% những người đẹp trai tuấn tú luôn có vài phần tương tự, vì vậy có người sau khi phân tích bèn nói em và ông ta giống nhau. Còn có vài phần nữa nhưng chị không nhớ rõ, dù sao thì bài viết rất có lý, cực kỳ thuyết phục!”

    Thi Nhu không nén nổi cơn giận, “Mới sáng sớm thức dậy còn chưa tỉnh ngủ, sau khi đọc xong bài đó chị cuống hết cả lên, không nghĩ nhiều lập tức gọi cho em. Ôi trời ơi mất mặt chết đi được, nếu như bị Mạnh ca biết được chắc chị bị ảnh cười thúi mặt quá.”

    “Ok, chị yên tâm, em sẽ không nói cho Mạnh ca đâu.” Dư Niên suy nghĩ một lúc, “Nhưng mà làm phiền chị Nhu Nhu nói với Mạnh ca một tiếng, đè nhiệt độ đề tài này xuống giúp em.”

    Thi Nhu không hỏi nhiều, vội vàng nói, “Ok!”

    Trở về căn nhà nhỏ, đầu tiên Dư Niên cất kĩ cặp da chứa thẻ tre sau đó lấy xấp giấy viết một chuỗi nốt nhạc nguệch ngoạc ra, chăm chú nhìn hai món đồ đó một lúc rồi không nhịn được quay người vòng tay qua cổ Tạ Du, cong mắt cười nói, “Em thật sự rất vui!”

    Tạ Du vỗ nhẹ vài cái lên lưng Dư Niên, trong mắt cũng hiện lên ý cười sau đó bế cậu lên.

    Bị động tác bất ngờ này của Tạ Du dọa sợ, Dư Niên tự giác vòng hai chân quanh eo đối phương, vừa cười nói “Suýt thì rớt” vừa để mặc đối phương ôm mình ngồi xuống ghế salon.

    Dựa vào ngực Tạ Du, Dư Niên cúi đầu nghịch ngón tay của hắn, lần lượt nhấn từng ngón tay hắn xuống, ” Tranh “Giang Sơn Liên Vũ”, bình Sơn Thủy Văn Ngư Vĩ, bình Vân Phù Tùng Hạc, bình rượu ngọc U Điểu Minh Chi, tranh “Túy Mã Du Xuân ảnh”, thiệp “Bất Mị”, bức cảo “Kỳ Thiên Đức”, xương Phương Tôn, thẻ tre “Quốc Thư”, chín thứ không thiếu thứ nào.”

    Nắm ngón tay Tạ Du, trầm mặc mấy giây, Dư Niên ngước mắt lên, những cảm xúc chính cậu cũng không rõ ngập tràn trong tim. Cách một lúc lâu sau cậu mới lên tiếng, “Tạ Du, em tìm được đồ về rồi.”

    Cậu vừa nói vừa chớp mắt vài lần, định đè xuống cảm giác cay cay xộc vào mắt mình.

    Tạ Du ôm cậu, nhích lại gần nhẹ nhàng hôn xuống mí mắt Dư Niên, dịu dàng nói, “Ừ, Niên Niên của chúng ta rất lợi hại, cũng rất vất vả.” Hắn lại vụng về dỗ dành, “Ngoan nào.”

    Vốn dĩ Dư Niên đang cố gắng kiềm chế cảm xúc của mình nhưng sau khi nghe được câu cuối của Tạ Du, cậu không nhịn được chôn mặt vào cổ hắn, nhẹ nhàng cọ một cái, buồn bã nói, “Em tìm được đồ về rồi, không thiếu một món nào trong danh sách, nhưng mà… Ông ngoại và bà ngoại cũng không trở về.”

    Tay cậu siết chặt áo khoác của Tạ Du, bỗng trong lòng dâng lên cảm giác mất mát và bi thương vô hình —— sinh mạng con người so với những thứ gọi là vật chết này, cũng chỉ là một cái chớp mắt trong ngàn năm.

    Cậu nhớ lại ngày trước ông ngoại ngồi trong thư phòng, chậm rãi mở một quyển trục ra nhìn vết mực trên đó, từ tốn nói, “Niên Niên này, con nhìn đi, mấy trăm năm sau bức tranh chữ này vẫn như lúc ban đầu, nét chữ sắc sảo mạnh mẽ, khí thế hùng hồn. Nhưng khi đó ông, con và vô số người khác đã là một bộ xương trắng. Cách nghĩ này, có phải rất khó chịu không?”

    Khi đó cậu chỉ cao hơn án thư có một tí, nghe không hiểu nhưng trong lòng cũng thấy hơi khó chịu, vì vậy gật đầu.

    Ông ngoại sờ đầu cậu, ôn hòa nói, “Nhưng nếu như thay đổi cách nghĩ một chút, những thứ này bất kể là đồ sứ, đồng thau hay là chữ viết tranh chữ, đều do con người chúng ta sáng tạo và sáng tác nên, có phải vô cùng tự hào không?”

    Cậu bám vào mép bàn, lại nghiêm túc gật đầu, “Vâng.”

    “Cho nên thứ chúng ta phí hết tâm tư bảo vệ, cất giữ chính là nền văn minh, truyền thừa và lịch sử của chúng ta. Đời ta tuy chỉ có trăm năm, nhưng dân tộc ta tồn tại ngàn đời. So sánh với đất trời mãi mãi tồn tại, quả thực con người vô cùng nhỏ bé, mạng người cũng vô cùng yếu ớt và ngắn ngủi, nhưng ngọn lửa văn hóa sẽ không bao giờ tắt, sinh mạng sẽ kéo dài bất diệt, ‘Ta’ tồn tại vĩnh viễn.”

    “Ông ngoại, con không hiểu.”

    “Niên Niên của chúng ta còn nhỏ, không hiểu cũng không sao, sau này từ từ con sẽ hiểu.”

    Dư Niên dựa vào ngực Tạ Du, nhìn cặp da trên mặt bàn, bỗng cảm thấy mình đã hiểu thêm một chút rồi.

    Chương 126: “Ngứa, gãi cho em. . .”

    Dư Niên không nhịn được lại mở cặp da ra ngắm nghía thẻ tre một lúc rồi mới hài lòng cất cặp. Ngâm nga bài hát đi vào bếp, lấy thịt bò mới mua ra, dường như cậu nhớ tới gì đó, gọi video cho Mạnh Viễn.

    Mạnh Viễn quan sát trạng thái và biểu tình của Dư Niên, mỉm cười, “Rất thuận lợi?”

    Đôi mắt Dư Niên cong thành hình trăng non, gật đầu, “Ừ, rất thuận lợi, mua được thẻ tre về rồi!”

    “Chúc mừng chúc mừng! Coi như tâm sự của cậu đã được giải quyết xong.” Mạnh Viễn cũng vui vẻ theo rồi hỏi, “Nói đi, cậu tìm tôi có chuyện gì?”

    Rửa sạch bông cải xanh và cà chua bi mới mua, Dư Niên trả lời, “Tôi định viết thêm một ca khúc thêm vào album.”

    “Tốt lắm, chuyện album cậu muốn làm gì thì làm, công ty không có ép buộc cậu cái gì hết.” Mạnh Viễn nói xong, nhận ra chuyện này không chỉ đơn giản như vậy, “Không đúng, cậu cố ý gọi video để thông báo với tôi nói rõ là cậu vô cùng xem trọng chuyện này, hoặc là cậu cho rằng tôi sẽ vô cùng xem trọng, vậy nên bài hát này có gì bất bình thường à?”

    Dư Niên nói thẳng, “Ừ, kế hoạch của tôi là trong bài hát này Tạ Du chơi piano, tôi hát, không thêm bất kỳ nhạc đệm và biên khúc nào.”

    “Tôi ——” giọn nói của Mạnh Viễn giống như bị mắc kẹt trong cổ họng, hắn đưa tay nới lỏng cổ áo một chút, có phần nôn nóng, “Chờ chút, cậu nói Tạ tổng chơi piano? Ừ cũng đúng, Tạ tổng biết chơi piano, ngài ấy đã học từ nhỏ, còn là sinh viên của học viện âm nhạc Leto… Không đúng không đúng, trọng điểm là, hai người các cậu hợp tác?”

    Dư Niên vui vẻ, “Ừ không sai, tụi tôi hợp tác. Đến lúc đó sẽ ghi là, nhạc và lời, Dư Niên, biểu diễn, Dư Niên. Dương cầm, Tạ Du.”

    “Bài này sẽ dấy lên một trận gió tanh mưa máu lớn tới mức nào đây…” Mạnh Viễn lẩm bẩm vài câu, không nhịn được nói, “Tiểu tổ tông, cậu đây là không làm thì thôi, đã làm thì phải chơi hẳn một cú lớn?”

    Dư Niên lắc đầu, “Tôi tự biết chừng mực.”

    Nghe Dư Niên nói như vậy, Mạnh Viễn xoắn xuýt hồi lâu, dứt khoát từ bỏ, “Tùy cậu tùy cậu, tôi không quản được!” Hắn đổi chủ đề, “Chắc Nhu Nhu đã nói với cậu rồi, trên mạng lại bắt đầu dấy lên tin đồn, hết người này tới người khác đưa cậu lên thớt.”

    Dư Niên cầm dao cắt cà chua bi, trả lời, “Chị Nhu Nhu nói năng lực liên tưởng của mọi người vô cùng lợi hại.”

    Nghe Dư Niên nhàn nhạt nói nhưng đặt bất kì ai vào hoàn cảnh của cậu, Mạnh Viễn hiểu bất kể người nào gặp phải tình huống này, bị người khác tung tin đồn bậy bạ, nhất định trong lòng sẽ vô cùng khó chịu. Hắn khuyên nhủ, “Dựa theo lời cậu nói, tôi đã đè nhiệt độ xuống rồi. Mặc dù gần đây cậu không lộ mặt nhưng nhiệt độ lại vô cùng cao, hơn nữa Thanh Sơn Dư thị danh tiếng lẫy lừng cộng thêm chuyện nhặt đồ ven đường hốt được món hời và cả chuyện không tiếc tiền vung tay mua đồ, cho dù cậu không spam thiết lập tính cách thì nó cũng đã thành hình tượng của bản thân cậu.

    Trọng điểm là, bây giờ cậu từ trên xuống dưới từ trái qua phải cũng không có chỗ nào để người khác có thể chỉ trích được. Vậy nên antifans của cậu nhìn tới nhìn lui, bới xuôi đào ngược cũng chỉ kiếm được chuyện ba mẹ cậu để múa bút thành văn. Ý của tôi chính là, à ừm… cậu đừng có quá bận tâm.”

    Hiểu Mạnh Viễn lo lắng cho mình, Dư Niên cười nói, “Ừ, tôi biết. Nhưng mà tôi xem diễn đàn và weibo thấy không ít bình luận tương tự nhau, là thủy quân hả?”

    “Ừ, có khả năng cao là vậy, còn người mà cậu đắc tội ấy, tôi nói thiệt, quá nhiều, đếm không xuể.” Thấy Dư Niên kinh ngạc, Mạnh Viễn cười to, “Nghệ sĩ hot thị phi nhiều không phải nói xạo, giả sử có một cái bánh ngọt vô cùng ngon, ai cũng muốn ăn một miếng và cậu độc chiếm một phần lớn, tất nhiên phần của những người khác sẽ ít đi. Dù sao trong giới có rất nhiều người muốn đẩy cậu xuống, một khi tìm được điểm có thể công kích cậu, không chừng tất cả mọi người đều đang ngấm ngầm dùng sức đấy.”

    Hắn nhướng mày, “Phỏng vấn một chút, trở thành đối tượng bị người người hùa vào công kích, cảm giác như thế nào?”

    Dư Niên phối hợp nói, “Ừm, cảm giác vô cùng tốt.”
    Nói với Mạnh Viễn mấy ngày tới mình sẽ trở về Ninh thành, Dư Niên cúp video, bỏ thịt bò vào trong nồi, “Xèo” một tiếng, hơi nóng và mùi thơm bốc lên, mặc dù cậu đang ở trong một thành phố xa lạ nhưng lại cảm giác được dường như mình đang ở trong ngôi nhà thân thương.

    Buổi tối mở chai rượu vang đỏ chúc mừng, tửu lượng của Dư Niên thuộc dạng bình thường, đầu óc mơ hồ, sau khi tắm xong cậu mặc đồ ngủ tơ tằm màu đen, mái tóc hơi ướt, đi vào thư phòng tìm Tạ Du.

    Thấy Dư Niên tới, Tạ Du cắt đứt cuộc gọi, dang hai tay để Dư Niên ngồi lên đùi mình. Dưới đầu mũi là mùi thơm của sữa tắm hòa lẫn với mùi rượu nhàn nhạt, Tạ Du nâng cằm người trong ngực lên nhẹ nhàng hôn xuống, sau đó nhìn bộ dạng mê người của cậu, khàn giọng hỏi, “Mới tắm xong?”

    “Ừ.” Dư Niên vô thức nép vào người Tạ Du, đồ ngủ được thắt lỏng lẻo, theo từng động tác của cậu, xương quai xanh và một mảng ngực lớn bị lộ ra, trắng đến đau mắt. Không chú ý tới con ngươi sẫm màu của Tạ Du, Dư Niên hơi mất kiên nhẫn cọ cọ người hắn, luôn cảm thấy trong người có chút khó chịu.

    “Tạ Du…”

    “Ừ?”

    Dư Niên khép hờ mắt, làn da trắng hồng, bây giờ rượu vang đỏ mới phát huy công dụng của nó thêm việc cậu vừa tắm xong, tay chân nhũn ra không còn sức. Bàn tay nắm nhẹ áo của Tạ Du, Dư Niên nỉ non, “Ngứa, gãi cho em…”

    Tạ Du không lên tiếng, nhìn bộ dáng gợi cảm của cậu, lỗ tai hắn ửng đỏ, dường như bàn tay hắn tự có ý thức của riêng nó, lần mò từ eo chui vào áo của Dư Niên, dán lên lưng cậu, “Chỗ này ngứa hả?”

    “Lên trên một tí, ừ… bên trái, xích qua nữa, đúng rồi, chính là chỗ đó.”

    Vị trí nhột được đầu ngón tay nhẹ nhàng gãi, Dư Niên thoải mái, nhích lại gần hôn lên hầu kết của Tạ Du coi như phần thưởng, còn dùng đầu lưỡi liếm qua. Dư Niên mặt đầy thỏa mãn, cười tít mắt, “Hết ngứa rồi, thoải mái quá.”

    Bàn tay Tạ Du đang dán vào cái eo thon của Dư Niên trở nên nóng rực, giọng nói của hắn vừa trầm vừa khàn, “Niên Niên.”

    Cánh tay vòng qua cổ Tạ Du, hơi thở ấm áp của Dư Niên phả vào người hắn, cậu dùng giọng mũi đáp, “Ừm?” Lúc cậu bật mode biếng nhác vô cùng khác với cậu trong mode nhã nhặn —— đuôi mắt ửng đỏ, nốt ruồi mê người, trong mắt dường như được phủ một tầng nước, bộ dáng dính người, giống như buông bỏ mọi cảnh giác, nép sát vào ngực Tạ Du làm nũng.

    Ngay sau khi Dư Niên trả lời, Tạ Du giống như bị kích thích, ôm cậu đặt lên bàn làm việc, một tay đỡ lưng cậu, một tay nâng cằm cậu, đặt xuống môi cậu một nụ hôn sâu.

    Dư Niên có chút choáng váng nhưng cậu vẫn có thể phân biệt rõ nụ hôn lần này của Tạ Du khác hẳn với những lần trước, nụ hôn lần này càng có tính công kích và ý xâm chiếm hơn, giống như muốn nuốt trọn cậu vào bụng. Cậu thở dốc, vô thức muốn lui về sau, không ngờ cánh tay Tạ Du dùng sức, môi cũng áp xuống không chừa kẽ hở nào, hôn sâu hơn.

    Dưỡng khí xung quanh bị cướp đoạt gần như không còn, ngón tay đang siết chặt quần áo Tạ Du của Dư Niên chậm rãi lỏng ra, buông thõng, một giây kế tiếp tay cậu lập tức bị Tạ Du úp xuống mặt bàn. Cậu vô lực dang hai chân ra, bởi vì nụ hôn của Tạ Du, cậu ngửa cằm lộ ra hầu kết mảnh dẻ, vô thức trao cho hắn toàn bộ cơ thể của mình.

    Ngoài cửa sổ là màn đêm tĩnh mịch, mặt sông gợn sóng phản chiếu ánh đèn, dường như trong phòng có thể nghe được loáng thoáng tiếng nước.

    Dư Niên đói, đây là lần đầu tiên Tạ Du đút cậu ăn cháo, ban đầu hắn không khống chế được lực thêm việc cái thìa quá lớn, mãi không đút được. Lỗ tai nóng lên, tròng mắt Tạ Du trở nên đậm hơn, sau khi thử đi thử lại, tới lần thứ ba mới thành công đút được cháo vào miệng Dư Niên.

    Men say và hơi nóng xông Dư Niên khiến cậu mụ mị cả đầu óc, cậu bám vào người Tạ Du, ngậm chặt cái thìa trong miệng không nhả, con ngươi đen láy giống như mặt hồ trong đêm. Cậu nghe được giọng nói dịu dàng đầy cưng chiều của Tạ Du ở bên tai, “Niên Niên, ăn nữa không?”

    Dư Niên cảm thấy cả người nóng bừng, cậu không thể nói ra lời, chỉ có thể mơ màng gật nhẹ. Nhận được câu trả lời, tần suất đút cháo của Tạ Du càng lúc càng nhanh, sau đó Dư Niên ngậm cái thìa, giọng nói run rẩy, thậm chí còn có chút nghẹn ngào, “Đừng đút nữa, em không ăn nổi nữa đâu…”

    Được đút hết cháo, Dư Niên ra một thân mồ hôi. Cậu nằm trên giường, Tạ Du cúi đầu xuống hôn cậu một nụ hôn triền miên và dịu dàng. Khác hẳn với động tác bá đạo nóng nảy không hề nhân nhượng vừa nãy, bây giờ Tạ Du chậm rãi đặt từng nụ hôn xuống cần cổ và xương quai xanh dính một tầng mồ hôi mỏng của người nằm dưới mình, nhẹ nhàng nắm ngón tay của Dư Niên. Hôn lên cái cằm và khóe môi, chóp mũi hai người chạm nhau, có thể nhìn thấy hình bóng của bản thân trong con ngươi của đối phương.

    Dư Niên cảm thấy bắp đùi đau xót, cậu dùng hết sức lực còn sót lại, đầu ngón tay vẽ vài đường trong lòng bàn tay Tạ Du, thấy đối phương nhìn mình mới nhẹ giọng nói, “Em muốn tắm…”

    Tạ Du đứng dậy, ôm Dư Niên xuống giường đi vào phòng tắm. Mở vòi sen, hơi nước bốc lên, Dư Niên còn chưa chạm được vào nước đã bị Tạ Du ép vào tường phòng tắm, liên tục trao cho cậu từng nụ hôn đứt quãng.

    Tắm xong đi ra, Dư Niên sắp không mở nổi mắt, cái đầu vừa mới chạm vào gối, cơn buồn ngủ lập tức ập tới. Bàn tay nắm lại được một phần tư, Dư Niên cố gắng mở mắt, ngón tay giật giật, giống như muốn bắt lấy cái gì đó, khàn giọng gọi, “… Tạ Du?”

    Cảm giác có ngón tay ai đó mơn trớn đuôi mắt mình, bàn tay trống rỗng được một bàn tay ấm áp khác nắm lấy, sau đó là giọng nói khiến cậu vô cùng an tâm của Tạ Du, “Anh đây, Niên Niên mau ngủ đi.”

    Một đêm an giấc, lúc Dư Niên tỉnh lại thì thấy mình đang được Tạ Du ôm vào lòng. Cậu kín đáo mở mắt ra thì thấy Tạ Du đang nhắm mắt nhưng lỗ tai đỏ ửng. Cong khóe môi, Dư Niên xấu xa hít nhẹ một hơi, “Đau quá…”

    Lời còn chưa nói xong, Tạ Du lập tức mở mắt, bàn tay nhanh chóng xoa xoa thắt lưng của Dư Niên, lo lắng hỏi, “Chỗ này đau lắm hả?” Hỏi xong, trong mắt còn có chút hối hận và xót xa.

    Dư Niên chôn mặt vào ngực Tạ Du, im ỉm bật cười.

    Lúc này Tạ Du mới nhận ra trò giả ngủ của mình đã bị lộ. Hắn ôm người trong ngực, bất đắc dĩ nói, “Em này.”

    Trái với thói quen thường ngày, Dư Niên kéo Tạ Du, lười biếng nằm ì trên giường hơn nửa ngày mới đứng lên. Đồ ngủ tơ tằm màu đen mặc hờ, chân trần giẫm trên thảm, cậu mở cửa sổ ra, duỗi người.

    Híp mắt nhìn mặt trời ngoài cửa sổ, Dư Niên quay đầu nói với Tạ Du, “Có thể kính nhờ vị tiên sinh này chụp giúp em một tấm hình không?”

    “Được chứ.” Tạ Du cầm điện thoại, hướng ống kính về phía Dư Niên, nhìn người trong màn hình, hắn sững người trong một giây —— đai lưng mảnh dài phác họa vòng eo thon gầy, làn da trắng nõn của Dư Niên dưới ánh mặt trời tựa như loại sứ trắng nhẵn mịn nhất, trên mỗi lọn tóc dường như còn vương lại ánh vàng rực rỡ. Ý cười ngập tràn trong đôi mắt cậu, tựa như cả thế giới bừng sáng trong nháy mắt.

    Sau mười phút, weibo nhiều ngày không có động tĩnh của Dư Niên có thêm một tấm hình, kèm theo ba chữ ngắn ngủi, “Chào buổi sáng.”

    “—— Tỷ lệ cơ thể và khí chất và nhan sắc của Niên nhà tui đúng là không phải là bát cơm ông trời thưởng cho, mà là đùi gà ổng tọng vào mồm! OK, hình nền máy tính hay avatar mới đã có! Mỗi ngày lên mạng là mỗi ngày PR dạo nhan sắc của Niên Niên!”

    “—— Niên Niên đang ở nước ngoài hả, bây giờ bên đây đang là bảy giờ tối nè ~ chào buổi sáng Niên Niên! Chờ chút, hình như tui vừa nhận ra một vấn đề, hình này… ai chụp vậy hả??? Đệt mợ em ăn giấm! Tắm trong giấm luôn nè! Đột nhiên gào khóc tại chỗ!”

    “—— Bánh Gạo Nếp cầm kính lúp, Niên Niên khai thật đi, gáy của anh, chỗ cổ áo ngủ á, tại sao lại có một vết đỏ vậy, có phải là dị ứng không, hay là bị muỗi cắn QAQ”

    “—— Bánh Gạo Nếp cầm kính lúp, hình như trên kính cửa sổ có một bóng người! Niên Niên anh mau khai thật đi huhu, đó có phải là người chụp hình cho anh không, và đó là ai!!! Huhuhu QAQ”

    Chương 127: “. . . Tôi vô cùng vinh hạnh, chúc hai vị trăm năm hảo hợp, đầu bạc răng long.”

    Dư Niên đi chưa được vài bước lại lười biếng ngồi xuống ghế salon cạnh cửa sổ, cầm điện thoại hăng hái lướt xem bình luận.

    Không biết đã bao lâu bỗng nhiên mùi khét tràn ngập không gian, Dư Niên nhớ ra Tạ Du vừa mới vào bếp, vội vàng chạy “Bịch bịch bịch” xuống lầu.

    Mới bước tới cửa bếp, Dư Niên vừa nhìn đã thấy con người luôn bày mưu tính kế, làm việc gì cũng tính trước, Tạ Du, mặc áo sơ mi đen, tay áo xắn tới cùi chỏ, đang đứng đờ ra với cái khay nướng bốc khói cháy khét, luống cuống tay chân.

    Dư Niên hơi khuỵu chân, thả lỏng người dựa vào khung cửa, không kìm nổi nhẹ giọng bật cười.

    Nhận ra Dư Niên đã nhìn thấy phòng bếp hỗn loạn như một bãi chiến trường, trong nháy mắt lỗ tai Tạ Du đỏ bừng, sau đó hắn đột nhiên nhớ ra, lo lắng hỏi, “Đằng sau của Niên Niên… Chỗ đó có đau không, mau lên phòng nghỉ đi.”

    “Em làm gì yếu tới mức đó?” Dư Niên đứng thẳng, vài bước đi tới bên cạnh Tạ Du, nghiêng đầu kề sát vai Tạ Du nhìn mấy cái cục đen sì trên khay, tủm tỉm cười, “Anh đang làm gì vậy?”

    Tạ Du mất tự nhiên, dời mắt, “… Bánh cupcake brownie.”

    Thấy ngón tay Tạ Du dính không ít bột mì và bơ, tim Dư Niên giống như được bọc trong viên kẹo bông, vừa mềm lại vừa ngọt. Cậu cầm tay Tạ Du, cúi đầu hôn xuống mu bàn tay đối phương rồi nâng mắt mỉm cười, “Em cũng không muốn nấu cơm, vậy bữa trưa chúng ta đi ra ngoài ăn nhé, đến cái tiệm nhỏ hồi trước anh từng nhắc tới ấy, được không?”

    Từ trước đến nay Tạ Du luôn nghe theo Dư Niên, gật đầu, mở vòi nước rửa tay. Dư Niên đứng bên cạnh đưa khăn lông cho hắn lau tay, hỏi, “Nhắc tới đây, bánh ngọt và bánh quy hình động vật hồi trước anh kêu Hà Sơn giao cho em…”

    “Đều là anh tự làm!” Tạ Du vội vã thanh minh, nhưng thứ đen sì nhìn không rõ hình dáng vẫn còn đang bốc khói trên khay nướng khiến lời nói của hắn không có sức thuyết phục tí nào. Hắn do dự vài giây, cuối cùng vẫn quyết định nói thật, “Anh làm hơn một trăm cái bánh quy, lựa những cái đẹp nhất tặng cho em.”

    Nghe thấy câu này, Dư Niên ngớ người, nhất thời không nói được cảm giác đột nhiên xuất hiện trong lòng là gì —— gần giống như mứt hoa quả tan trên đầu lưỡi, vừa chua lại vừa ngọt.

    Người cậu yêu, vẫn luôn đặt cậu tại nơi mềm mại nhất, sâu thẳm nhất trong tim.

    Dòng nước thanh mát chảy xuống từ vòi tỏa ra ánh sáng lấp lánh dưới mặt trời, Dư Niên nghiêng người, hôn lên má Tạ Du, “Những cái bánh ngọt nhỏ và bánh quy hình động vật đó, rất rất rất dễ thương!”

    Bởi vì câu khen này, lỗ tai vừa mới hạ nhiệt của Tạ Du lại đỏ lên.

    Hai người rời khỏi nhà đi vào quán ăn nhỏ ăn một bữa trưa đơn giản, khi hai người bước ra khỏi cửa tiệm vừa đúng lúc mặt trời ló dạng sau cơn mưa. Trong không khí nồng mùi đất ẩm, vài cơn gió se lạnh lướt qua khiến người ta cảm thấy thoải mái. Thấy tầm mắt Tạ Du mấy lần quét qua đỉnh tòa nhà của học viện âm nhạc Leto cách đó không xa, Dư Niên kéo ống tay áo của Tạ Du, “Chúng ta đi dạo một lúc rồi về nhé?”

    “Ừ.”

    Dư Niên lại nói, “Chỗ này cách Leto rất gần, anh có thể đưa em đi vào tham quan được không?”

    Tạ Du chăm chú nhìn Dư Niên, hắn mím môi, giống như đang hạ quyết tâm, “Được, chúng ta cùng đi.”

    Leto đã tồn tại gần hai trăm năm, có diện tích rất lớn, hàng cây tươi tốt thấp thoáng bên ngoài tòa nhà trắng kiểu Âu, trên con đường lớn trải dài có rất ít người qua lại.

    Tạ Du nói, “Sinh viên của Leto rất ít, bình thường chỉ có khoảng một trăm bảy mươi người, dạy một kèm một. Thời gian này chắc mọi người đang luyện tập hoặc đang học bài, vậy nên trong trường có rất ít người đi lại dưới sân.”

    Đi ngang qua bệ cửa sổ chạm trổ hoa văn, hai người có thể nghe được tiếng đàn hạc loáng thoáng đâu đây, nốt nhạc réo rắt vang lên tựa như dòng nước chảy róc rách, dường như ngay cả pho tượng trong góc cũng mang vẻ sống động. Băng qua hành lang dài có giàn hoa hồng nở rộ, Tạ Du đưa Dư Niên tới một tòa nhà nhỏ được sơn trắng, “Hồi còn đi học, phòng tập đàn của anh ở đây, ” ngón tay của hắn chỉ lên trên, “Cửa sổ thứ ba tầng hai.”

    Dư Niên ngước đầu, cửa sổ phòng tập đàn đang đóng nhưng cậu vẫn có thể nhìn thấy rèm cửa sổ trắng phía sau kính. Từng cơn gió nhẹ thổi qua, giàn hoa hồng phát ra tiếng xào xạc trong gió.

    Tạ Du cũng nhìn lên khung cửa sổ, vẻ mặt mang chút hoài niệm, “Trước kia Tiêu Nhiên từng hỏi anh, hỏi lúc anh thôi học có từng hối hận không.”

    Dư Niên thu lại ánh mắt, nhìn sang gò má Tạ Du. Đường cong khuôn mặt của Tạ Du sắc bén rõ ràng, mỗi một tấc giống như được người thợ giỏi nhất điêu khắc thành, lúc này có giàn hoa hồng làm nền, khung cảnh càng giống như một bức tranh sơn dầu tinh xảo đẹp đẽ.

    Ngọn Gió thổi qua hai người, Dư Niên hỏi, “Vậy anh có hối hận không?”

    “Không có, cho tới bây giờ anh chưa từng hối hận, mặc dù anh vô cùng thích dương cầm, mấy năm nay cũng có vô số lần anh muốn đánh đàn.”

    Giọng nói của Tạ Du rất nhẹ, hắn hiếm khi nói nhiều nhưng bây giờ lại bắt đầu kể, “Sau khi nghe tin anh trai chết, thứ đầu tiên anh cảm thấy thực ra lại là mờ mịt, anh không biết một khi tim con người ngừng đập, rời khỏi thế gian sẽ đi tới chỗ nào. Nhưng anh vô cùng chắc chắn, không cần biết đi tới chỗ nào, anh ấy sẽ không quay lại nữa.

    Khi đó anh nói với bản thân rất nhiều lần, nhất định cả đời không được quên anh hai, như vậy thì vết tích anh ấy từng tồn tại trong thế giới này, sẽ không biến mất.

    Sau đó, anh trở thành người thừa kế Tạ gia, công việc anh hoàn toàn chưa từng tiếp xúc qua bỗng trở thành gánh nặng trên vai anh. Anh giống như một nốt nhạc, đột nhiên bị lôi khỏi bản nhạc rồi bị ném vào thế giới chất đầy tiền bạc, con số và văn kiện báo cáo một cách vội vã. Anh biết đây là trách nhiệm của anh, anh không thể chạy trốn, chỉ có thể cố gắng thích nghi.”
    Dư Niên đưa tay, nắm đầu ngón tay lạnh lẽo của Tạ Du, “Sau đó thì sao?”

    “Sau đó, ” Tạ Du nhìn Dư Niên, “Sau đó thế giới đã cho anh thấy, đối mặt với vận mệnh bất ngờ rẽ ngoặt sang hướng khác, anh căn bản không có đủ thời gian để xoay sở.” Hắn yên lặng mấy giây, “Anh rất mừng là mình không bị ai đánh ngã, kiên trì được tới bây giờ, còn có năng lực để bảo vệ người anh yêu.”

    Tiếng đàn dương cầm vọng ra từ một ô cửa sổ nào đó, trong nháy mắt Tạ Du đã đoán được, “Là Valse Brillante, op.18.”

    Dư Niên cũng im lặng lắng nghe một lúc, bỗng tò mò, “Khi anh đánh đàn thì có cảm giác gì?”

    Nghe câu hỏi này, Tạ Du giơ tay lên, ngón tay thon dài chuyển động trong không khí giống như đang đánh đàn, trong con ngươi là những đốm sáng nhỏ, “Có lúc giống như tất cả phím đàn đều nằm gọn trong lòng bàn tay anh, còn anh chính là vua của thế giới do từng nốt nhạc tạo thành. Có lúc anh lại cảm giác mình là một nốt nhạc vô cùng nhỏ bé, trong thế giới được tạo bởi vô vàn nốt nhạc đó, anh chỉ là một hạt bụi phiêu đãng.”

    Trong mắt hắn hiện lên ý cười, “Anh không thể rũ bỏ trách nhiệm, anh cũng có chuyện nhất định phải làm nhưng anh vô cùng yêu âm nhạc, vô cùng yêu dương cầm.”

    Sau khi nói xong những lời này, bỗng Tạ Du ngẩn người —— không biết đã bao lâu rồi hắn mới nói lại cụm từ “yêu âm nhạc” và “yêu dương cầm”.

    Dư Niên nghiêng đầu, nghiêm túc nói, “Em yêu anh, yêu anh giống như cách anh yêu âm nhạc, yêu dương cầm.”

    Bất ngờ được tỏ tình, Tạ Du hơi xấu hổ, hắn giơ tay lên, cong ngón tay sờ vào đuôi mắt Dư Niên, cúi người hôn nhẹ, “Anh cũng yêu em.” Ngừng vài giây, Tạ Du hạ giọng nói thêm, “Yêu em hơn cả âm nhạc và dương cầm.”

    Dưới giàn hoa hồng đang khoe sắc thắm, Dư Niên nhặt một đóa hồng hoàn hảo, kẹp vào trong quyển sách mang về nước, định làm thành tiêu bản.

    Dựa vào Tạ Du đánh một giấc, Dư Niên cũng không cảm giác được sự chênh lệch thời gian mấy, trên đường tới công ty tìm Mạnh Viễn, cậu gọi video cho Hà Kiêu, nhưng chuông kêu một lúc lâu vẫn không thấy bên kia bắt máy.

    Ngón tay dừng trên nút “Video call”, một khoảng thời gian trôi qua nhưng Dư Niên vẫn không dám nhấn xuống.

    Lúc này điện thoại gọi lại, Dư Niên hoàn hồn, “Lộ quản gia?”

    “Chào buổi chiều tiểu thiếu gia, ” Giọng nói Lộ Dịch Sâm vẫn bình thường, hắn cung kính nói, “Ngài ấy đang có buổi kiểm tra thường lệ của hôm nay.”

    Dư Niên hơi nhăn mày, “Bây giờ đang là hai giờ chiều, không phải là lúc thực hiện kiểm tra thường lệ.”

    Lộ Dịch Sâm trầm mặc không trả lời.

    Đột nhiên tim đập nhanh hơn, cổ họng Dư Niên khô khốc, “Bệnh… bệnh tình chuyển biến xấu sao?”

    Một lúc lâu sau Lộ Dịch Sâm mới trả lời, “Đúng vậy, ngài ấy muốn giấu cậu.”

    Không đợi Dư Niên hỏi tiếp, Lộ Dịch Sâm đã mở miệng trước, “Mấy ngày trước vẫn đang yên ổn, bác sĩ nói nếu ngài ấy giữ được trạng thái này, không chừng có thể sống lâu thêm một chút. Nhưng mới nãy đột nhiên ngài ấy mất đi ý thức mà không hề có dấu hiệu báo trước, bác sĩ đang cấp cứu.”

    Bàn tay đang buông lỏng bỗng nắm chặt, móng tay đâm sâu vào lòng bàn tay, Dư Niên cắn môi, cố gắng kiềm chế sống mũi cay cay và trái tim đang đập mạnh, “Sau khi bác ấy tỉnh, có thể báo cho tôi không?”

    Giọng nói của Lộ Dịch Sâm cũng có chút khàn khàn, “Vâng, tiểu thiếu gia.”

    Đến công ty gặp Mạnh Viễn rồi hai người cùng nhau tới phòng thu âm, Dư Niên dán mắt vào cái điện thoại không có động tĩnh một lúc lâu, đưa cho Thi Nhu cầm giúp, dặn dò, “Nếu như tí nữa có cuộc gọi tới hoặc video call, làm phiền chị Nhu Nhu gọi em.”

    Nhìn ra Dư Niên vô cùng xem trọng việc này, Thi Nhu gật đầu, “Niên Niên yên tâm.”

    Biết trạng thái của mình không tính là rất tốt, Dư Niên không thu âm ca khúc luôn mà cậu chọn bắt đầu thu âm hòa âm. Cậu cố gắng tập trung chú ý, mặc dù trong lúc thu âm có vài lần thất thần nhưng toàn bộ quá trình cũng coi như thuận lợi.

    Liên tiếp thu âm lại hòa âm của ba bài hát, mắt nhìn thấy Thi Nhu ra hiệu với mình, Dư Niên vội vàng nói tạm dừng rồi tháo tai nghe, nhanh chóng bước ra khỏi phòng, cầm lấy điện thoại.

    Video thông, trên màn hình là Hà Kiêu đeo mặt nạ dưỡng khí, mí mắt hơi rũ xuống, vô lực dựa đầu vào gối.

    Dư Niên mở to mắt, cố gắng ổn định giọng nói, ra vẻ tự nhiên hỏi, “Bác sao rồi?”

    Hà Kiêu gật đầu, cố gắng nói từng chữ một, “Niên Niên ngoan, đừng khóc… Bác không sao.”

    Trong giọng nói của Dư Niên để lộ một tia nghẹn ngào không nén nổi, “Vâng, cháu không khóc.”

    Cậu nhìn Hà Kiêu trong video nỗ lực duy trì tỉnh táo, muốn nhìn cậu thêm một lúc nữa nhưng không thể chống đỡ được, mí mắt lại sụp xuống thêm một chút, cuối cùng khép lại, ngủ mê man.

    Ống kính dời sang, Lộ Dịch Sâm xuất hiện trong màn hình, “Tiểu thiếu gia yên tâm, bác sĩ nói đã cứu được rồi, chỉ cần chăm sóc thật tốt, mấy ngày tới bệnh tình cũng không chuyển biến xấu hơn đâu.”

    Dư Niên cười gượng, “Cảm ơn bác.”

    Sau khi cúp video, Thi Nhu đứng bên cạnh lo lắng hỏi, “Niên Niên, em… có muốn nghỉ một lúc không?”

    Đưa lại điện thoại cho Thi Nhu, Dư Niên đỏ mắt lắc đầu, “Không, rảnh rỗi sẽ dễ nghĩ ngợi lung tung hơn.”

    Nhưng mà lần này còn chưa có thu xong hòa âm của ca khúc, Mạnh Viễn đã đẩy cửa bước vào phòng thu âm, ra dấu với Dư Niên.

    Dư Niên tháo tai nghe rồi bước ra, “Mạnh ca, sao vậy?”

    Mạnh Viễn đưa điện thoại cho Dư Niên, “Có một đoạn phỏng vấn được truyền về từ nước ngoài, người được phỏng vấn tên là Joseph, là một doanh nhân đồ cổ, có một đoạn trong cuộc phỏng vấn anh ta nói là gần đây anh ta có làm một cuộc giao dịch, bán thẻ tre cho cậu.”

    Trên điện thoại của Mạnh Viễn là giao diện của một diễn đàn giải trí.

    “Có tin nói rằng ba Dư Niên là Hà Kiêu, chính là thuyền vương lập nghiệp từ vận tải biển và khai thác mỏ! Mọi người vào bình luận coi?”

    “—— bình luận quần què, việc đoán ba Dư Niên là ai đã là việc làm không thể thiếu mỗi ngày của mấy đứa bây rồi hả? Rảnh háng ngày ngày mở thiệp, nhìn phiền vờ lờ, không có chứng cứ xác thực thì đừng có nói nữa!”

    “—— à ừm, chủ thiếp không có mù, thật sự có chứng cứ mà [ link ][ ảnh ], người có râu quai nón trong video này là một doanh nhân đồ cổ, hắn nhận phỏng vấn của một tạp chí, nói gần đây hắn đã bán một phần thẻ tre quý giá với giá thấp cho con trai của chủ tịch Hà Kiêu tập đoàn Trục Nguyệt, Dư Niên, mặc dù lời nhuận không cao như hắn dự tính nhưng bọn họ hợp tác rất vui vẻ, cũng chân thành cảm ơn ngài Hà Kiêu đã tin tưởng hắn. Đầu tiên, đừng có thắc mắc tại sao con trai của Hà Kiêu lại mang họ Dư, trọng điểm mọi người cần quan tâm là, con trai Hà Kiêu tên là Dư Niên? Xin mọi người hãy tha thứ cho kiến thức nông cạn của tui, nhưng phản ứng đầu tiên của tui ‘yunian’ này chính là Dư Niên!”

    “—— chắc chủ thiệp là anti rồi, đã giám định xong! Ôm con trai vào nhà đóng cửa thả chó, Niên Niên của tụi tui chỉ muốn hát, cái gì mà nhà giàu rồi con riêng không có tư cách tranh tài sản, chê ba nghèo không có tiền nên đổi họ mẹ từ mặt ba ruột, mạng xấu bị ba mẹ vứt bỏ gì gì đó, mấy điều này và tụi tui không có thuộc về nhau!”

    “—— mắt thấy Thanh Sơn Dư vang danh tứ phía nhưng lại rỗng túi không có nhiêu tiền nên bây giờ thấy người sang bắt quàng làm họ? Làm người thì đừng có quá tham, nếu không sau này đột nhiên nguội lạnh cũng không biết tại sao mình nguội!”

    Mạnh Viễn chờ Dư Niên đọc lướt xong, vô cùng căng thẳng, hỏi, “Ừm… Niên Niên này, cậu đừng có nói với tôi thuyền vương này thật sự là ba cậu nhé?”

    Dư Niên ngẩng đầu, gật đầu, “Ừ, ông ấy đúng là ba ruột của tôi.”

    TỪ “ba” này vừa ra khỏi miệng, đầu lưỡi cậu bèn cảm giác được vị chát.

    Thi Nhu ngẩn người, “Nếu vậy thì điều người kia nói trong video —— “

    “Ừ, đúng vậy.”

    Nghe Dư Niên trả lời, Mạnh Viễn bước tới bước lui tại chỗ, cuối cùng không nhịn nổi, nói, “Vờ lờ, rốt cuộc nhân phẩm của tôi cao đến mức nào mới hốt được bảo vật là cậu vậy?! Ngày kí hợp đồng với cậu có phải ngôi sao may mắn chiếu sáng rực rỡ trên đỉnh đầu tôi không?”

    Dư Niên cong môi, “Có thể hợp tác cùng Mạnh ca cũng là may mắn của tôi, không phải sao?”

    Đang nói, bỗng Thi Nhu chen vào, “Ừm, thiệp vẫn còn phần sau.”

    Thấy Dư Niên và Mạnh Viễn cùng nhìn mình, Thi Nhu nói tiếp, “Tên Joseph chắc rất thích khoe khoang mạng lưới quan hệ của mình, thích chụp hình với đại nhân vật để được thơm lây, còn thích khoe mình từng gặp người này người nọ, vậy nên hắn… còn có một hành động rất chi là n-ứng.”

    Bỗng Mạnh Viễn có dự cảm không lành, “Hành động rất chi là n-ứng là hành động gì?”

    “Hắn… Hắn share lại video phỏng vấn trên tài khoản của mình, còn viết thêm một dòng, nói là ngày thực hiện cuộc giao dịch với Niên Niên, người đi cùng với Niên Niên là Tạ tổng.”

    Dường như bên tai có tiếng sấm nổ đùng đoàng, Mạnh Viễn hớt ha hớt hải giật điện thoại của Thi Nhu, nhìn ảnh screenshot bài share lại của Joseph, đọc câu cuối cùng, “… Tôi vô cùng vinh hạnh, chúc hai vị trăm năm hảo hợp, đầu bạc răng long.”

    Mạnh Viễn ngu người, “Cái này, là cái quần què gì vậy?”

    Chương 128: “Anh đi gặp ông ấy với em đi, . . .”

    Nhưng sau khi Thi Nhu lướt tài khoản của Joseph đã thấy đối phương xóa bài share của mình, Thi Nhu không hiểu, “Anh ta… bị sao vậy?”

    Bọn họ đang ngồi trong phòng nghỉ cạnh phòng thu âm, không có người ngoài, Mạnh Viễn cũng nói chuyện tùy ý hơn, hắn sờ cằm, “Chắc anh ta đột nhiên tỉnh ngộ, nhận ra câu nói kèm theo bài share video của mình không phù hợp với nhau nên lập tức xóa đi?”

    Mà diễn đàn cập nhật tình hình rất nhanh.

    “—— vờ lờ trăm năm hảo hợp đầu bạc răng long là cái quỷ gì vậy?!! Có phải người nước ngoài đó không thạo tiếng Trung nhưng vẫn phải phối hợp biểu diễn một màn rồi nhận ra bản thân đang tấu hài nên dứt khoát vừa đăng đã xóa? Tui đoán chắc là anh ta muốn miêu tả tình anh em trường tồn bất diệt á, hù chết tui!”

    “—— Bánh Gạo Nếp bày tỏ bản thân ngạc nhiên đến mức ngu người! Ba Niên Niên là thuyền vương? Quả nhiên bần cùng hạn chế tưởng tượng của chúng ta, cả một fandom có trí tưởng tượng phong phú rộng lớn cũng chỉ đoán là nhà Niên Niên giàu… Nhưng mà tui từ chối cái giả thiết mật ngọt chết ruồi này, chờ chính miệng Niên Niên nói!”

    “—— từ khi tin này vừa được công bố tui đã biết đó là xộn lào rồi, Dư Niên và thuyền vương có cùng họ đâu mà còn cố gắng nói bọn họ là ba con chi vậy? Mệt không? Còn nói Tạ Du đi mua đồ cùng Dư Niên, ủa mấy đứa thực sự nghĩ Tạ tổng rảnh đến mức đó hả? Còn trăm năm hảo hợp nữa, nghe vô lý như vậy mà cũng có đứa tin? Dùng đầu ngón chân nghĩ cũng biết chuyện này là không thể! Cái đứa viết truyện có thể viết có tâm hơn xíu được không?”

    “—— a a a a fan Du Ngư đốt pháo ăn mừng! Bùm bùm chíu chíu! Niên Niên từng nói trong livestream là cậu ấy và Tạ Du có biết nhau! Cho dù mình có đập chứng cứ vào mặt mấy đứa không tin thì tụi nó cũng không tin đâu, nhưng tụi em tin! Gâu gâu, há miệng ăn đường! Trăm năm hảo hợp!”

    Thi Nhu đọc lướt qua, “Chuyện đầu tiên mọi người cãi nhau chính là ‘yunian’ mà Joseph nói rốt cuộc có phải là Niên Niên không. Chuyện thứ hai là, trong cái bài Joseph vừa share đã xóa có nói Tạ tổng đi cùng với em, còn chúc hai người… cái gì đó, có phải anh ta hiểu lầm ý nghĩa của hai thành ngữ không.”

    Mạnh Viễn liên tiếp từ chối mấy cuộc gọi, thấy quá phiền nên hắn dứt khoát bật chế độ im lặng, hỏi Dư Niên, “Chúng ta nên làm gì?”

    “Mạnh ca, ý anh thế nào?”

    “Mặc dù chuyện Joseph làm quả thật là một cái hố nhưng đó cũng là một cơ hội tốt, ít nhất đã khiến cho không ít người khắc sâu một câu nói trong lòng, “

    Thi Nhu nhanh chóng tiếp lời, “Tạ tổng và Niên Niên trăm năm hảo hợp, đầu bạc răng long?”

    ” Đúng, chính là câu này.” Mạnh Viễn nghĩ ngợi, “Hồi trước Tạ tổng luôn dốc lòng hắc Niên Niên trên weibo, còn từng thành chủ tịch đảng antifans, đây là chuyện fans và người đi đường đều, cũng là nguyên nhân khiến fans và người đi đường không tin Niên Niên và Tạ tổng có quan hệ tốt với nhau. Nhưng Niên Niên từng nói qua trong livestream là mình biết Tạ tổng, còn bị chụp lại ảnh hai người đi cùng với nhau nên có một bộ phận người đã tin rằng Niên Niên và Tạ tổng là từ nhìn nhau không vừa mắt trở thành bạn bè.”

    Dư Niên gật đầu, “Không sai.”

    Thi Nhu: “Còn nữa, đồng hồ đeo tay của hai người giống nhau thêm việc Tạ tổng mua đứt hàng limited của Niên Niên, với cả khi Niên Niên trở về còn ngồi máy bay riêng của Tạ tổng!”

    Mạnh Viễn lắc đầu, “Chuyện đó không tính, những thứ đó tạm thời chưa phải là bằng chứng xác thực, ” hắn nói tiếp, “Bây giờ Joseph tiết lộ chuyện Tạ tổng đi mua đồ cùng Niên Niên, bỏ qua hai thành ngữ hắn dùng cuối câu thì hai người càng giống như bạn thân trong thực tế.”

    Dư Niên nói tiếp, “Mà hai thành ngữ trăm năm hảo hợp và đầu bạc răng long càng khiến người khác cảm thấy tụi tôi là bạn, mà đồng thời trong lòng cũng có giả thiết có lẽ quan hệ của tụi tôi không chỉ dừng ở mức bạn bè.”

    “Đúng, ” Mạnh Viễn chống tay lên bàn, bình tĩnh nói, “Vậy nên ý kiến của tôi là không đè chuyện này xuống, thay vào đó tôi sẽ tiêu tiền tăng nhiệt độ chuyện này lên, một mặt để câu trăm năm hảo hợp và đầu bạc răng long của Joseph khắc sâu vào trong tâm trí người khác, đồng thời cũng khiến mọi người hoài nghi có phải do Joseph không thạo tiếng Trung mà còn cố gắng làm màu không.”
    Dư Niên hiểu ý Mạnh Viễn, “Hòa hoãn?”

    “Ừ, hòa hoãn. Lúc cậu thừa nhận mình có biết Tạ Du, đã có không ít fans và người đi đường nói bọn họ có chết cũng không tin, mà bây giờ cậu lại muốn one hit one kill nói hai người các cậu đang hẹn hò, chẳng phải bọn họ sẽ nổ bùm tại chỗ luôn sao? Cậu không quan tâm tới dư luận hay nhân khí nhưng người quản lý dựa vào cậu để kiếm sống là tôi đây rất rất quan tâm đó!”

    Mạnh Viễn hắng giọng, “Từ hồi ở khách sạn Paris nói chuyện công khai với cậu, tôi vẫn luôn chuẩn bị cho việc này. Cậu nói được là làm được, cậu đã cố gắng dọn đường để bản thân công khai thì tôi cũng phải cố gắng làm hết những chuyện mình có thể làm, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng xấu do chuyện này mang tới. Dẫu sao người quản lý là tôi đây cũng không thể quá cản trở cậu, không phải sao?”

    Dư Niên lắc đầu, “Tôi có thể bước tới vị trí này, cũng may là có Mạnh ca.”

    Mạnh Viễn nở nụ cười, “Điều kiện tiên quyết là bản thân cậu phải có thiên phú và cố gắng, tôi nhiều nhất cũng chỉ tô điểm thêm một chút mà thôi. Nhưng mà có những lời này của cậu, trong lòng tôi thực sự vô cùng thoải mái!”

    Năng lực của Mạnh Viễn rất tốt, sau ba giờ kể từ khi Joseph xóa bài, toàn bộ hướng gió dư luận đã được khống chế, Joseph cũng bị các tài khoản doanh tiêu và đại V chế nhạo đã không biết tiếng mà còn làm màu. Không ít fans và người đi đường cũng rối rít bày tỏ bản thân kinh ngạc đến mức tim suýt nữa ngừng đập. Nhưng cũng có người thắc mắc lỡ như Joseph nói thật thì sao?

    Trong nhất thời có vô vàn giả thiết và phân tích mọc lên, loại nào cũng có, phong phú đa dạng, ngay sau đó đại fan của Dư Niên lên tiếng.

    “Chuyện đã tới mức này, tui xin dành một lời cảm ơn tới đoàn đội. Tạm thời không xét đến việc rốt cuộc người ta có biết tiếng không, có dùng sai thành ngữ không, tui chỉ muốn thay mặt fandom nói rằng, không cần biết người anh yêu là ai, anh hẹn hò với ai, em sẽ luôn ủng hộ anh. Anh là ca sĩ, cũng là con người, em chúc anh có một mối tình đẹp!”

    Dưới bài đăng này có không ít fans bình luận.

    “—— đồng ý +1, mặc dù lúc biết Niên Niên có người yêu tui vô cùng khó chịu nhưng bây giờ tui lại rất vui, bởi vì sau này sẽ có một người có thể phụng bồi Niên Niên, chia sẻ cay đắng ngọt bùi với cậu ấy. Không cần biết người này là ai, tui thật lòng chúc phúc cho hai người!”

    “—— đồng ý +1, hu hu hu! Thật ra thì Bánh Gạo Nếp cũng nhìn ra được một chút xíu mà đúng không? Nhưng tụi chị cũng vừa vui vẻ vừa đau khổ chúc phúc cho hai người, chờ Niên Niên tự mình nói cho tụi chị, hồi trước em thế này thế nọ bla bla.”

    “—— đồng ý +1, cảm ơn đoàn đội, cảm ơn các Bánh Gạo Nếp, mọi người thật sự vô cùng giỏi! Bạn cùng phòng của tui cũng là Bánh Gạo Nếp, sau khi tụi tui ngồi tâm sự tuổi hồng, cô ấy nói cô ấy không thể chấp nhận ngay bây giờ, cần có thời gian để từ từ thích ứng. Tâm trạng của tui cũng rất phức tạp, Niên Niên là idol đầu tiên tui theo đuổi nhưng thích một người, điều quan trọng nhất chính là nhìn thấy người ấy hạnh phúc, cố gắng lên, Niên Niên!”

    Nhìn phản ứng của fans và dữ liệu được gửi tới, Mạnh Viễn thở phào nhẹ nhõm, “Quản lý đúng là một nghề có tính nguy hiểm cực cao, tim Mạnh ba ba đây suýt thì rớt rồi!”

    Thi Nhu ngồi bên cạnh cũng lo lắng, “Phản ứng của fans còn tích cực hơn dự đoán của chúng ta, fans có biểu hiện quá khích không có nhiều, may quá đi mất!” Cô vỗ ngực, “Vui quá, may mà Niên Niên không có đi mấy con đường bạn trai gì gì đó, nếu không mấy người không làm fans nữa sẽ quay về dìm chết em, đáng sợ!”

    Đóng máy tính, Mạnh Viễn nhận thấy vẻ mặt của Dư Niên không đúng lắm, “Niên Niên, sao vậy?” Hỏi vài lần Dư Niên mới có phản ứng.

    “Mạnh ca gọi tôi hả?”

    Mạnh Viễn cau mày, “Sao vậy, nhìn sắc mặt cậu không ổn lắm.”

    Dư Niên theo thói quen muốn cong khóe môi nhưng lại không thể cười được, năm ngón tay cậu nắm chặt điện thoại, đầu ngón tay không thể khống chế nổi, run lẩy bẩy, “Đầu bên kia… không bắt máy.”

    “Ba cậu?” Thấy Dư Niên gật đầu, Mạnh Viễn đoán, “Hay là đang bận gì đó, cho nên —— “

    “Sẽ không, ông ấy đã đặc biệt chuẩn bị một cái điện thoại để gọi điện và nhắn tin với tôi, nếu như ông ấy đang ngủ thì quản gia sẽ nhấc máy, vậy nên từ trước đến giờ chưa từng xảy ra tình trạng này. Trừ phi, ” Dư Niên nhẹ nhàng hít vào, trong giọng nói có vài phần chua chát, “Trừ phi bệnh tình trở nặng, đang cấp cứu.”

    Nghe được câu này, Mạnh Viễn và Thi Nhu bốn mắt nhìn nhau, không biết phải an ủi như thế nào. Mạnh Viễn nhẹ nhàng vỗ vai Dư Niên, há miệng nhưng không nói gì.

    Trong nhất thời, tranh luận, nghi ngờ, chửi rủa trên mạng đều biến thành mây khói hư ảo như có như không quấn người không dứt, Dư Niên ngồi trên ghế một lúc, bỗng nói nhẹ, “Có lúc tôi cảm thấy, sinh mạng con người thật mỏng manh.”

    “Ai dám nói không phải.” Mạnh Viễn cũng ngồi xuống, “Lúc ba mẹ tôi qua đời, tôi cảm thấy trước mặt sinh tử, mọi thứ khác chỉ là chuyện nhỏ. Khi đó sự nghiệp của tôi lại đang ở dưới đáy, nghệ sĩ tôi ký cho rằng tôi cản đường cô ấy nên luôn dày vò tôi. Kiệt sức, làm cái gì cũng không có động lực. Sau đó đột nhiên tôi nhận ra bản thân vẫn còn sống đã là một điều vô cùng may mắn, dẫu sao còn sống thì vẫn còn hy vọng, lúc này tôi mới vực dậy tinh thần, đứng lên lại.”

    Mạnh Viễn lột vỏ quýt, đưa một phần cho Dư Niên, không tiếp tục khuyên nữa. Hắn hiểu rõ vào lúc này, có an ủi nhiều hơn nữa cũng vô dụng.

    Không biết đã bao lâu, chuông điện thoại vang lên, Dư Niên gần như nhấn nhận ngay lập tức. Trong màn hình là Lộ Dịch Sâm cùng bộ áo đuôi tôm đen luôn phẳng phiu gọn gàng, giờ đây trên mặt hắn đã có thêm vài nếp nhăn nhưng thái độ hắn vẫn ung dung, không nói nhiều, “Tiểu thiếu gia, cứu được ngài ấy rồi.”

    Tảng đá lớn vẫn luôn treo trong lòng cuối cùng cũng được hạ xuống còn mang theo dư vị đau xót, Dư Niên gật đầu vài lần, “Ừm, tốt rồi.” Hầu kết của cậu chuyển động, giọng nói khản đặc, “Tôi, tôi có thể nhìn bác ấy một chút không?”

    Lộ Dịch Sâm chuyển ống kính sang giường bệnh. Trên giường bệnh, khuôn mặt Hà Kiêu tái nhợt, đang ngủ mê mệt, thiết bị y tế bên cạnh đang vang lên từng tiếng “bíp” rõ ràng.

    Dư Niên nhìn Hà Kiêu một lúc lâu, thấy hô hấp của y đều đặn mới an tâm.

    Ống kính chuyển trở lại, Lộ Dịch Sâm nói, “Tôi đã bắt Joseph xóa bài đăng của hắn ta, là tôi không chu toàn, quấy nhiễu tiểu thiếu gia rồi.”

    Dư Niên cũng đoán được chắc Lộ Dịch Sâm đã làm chuyện đó, cũng không kinh ngạc, “Cảm ơn bác.”

    Vẻ mặt Lộ Dịch Sâm ôn hòa, “Đó là việc tôi phải làm.”

    Nói thêm vài câu, thấy trên mặt Lộ Dịch Sâm cũng có không ít mệt mỏi, Dư Niên quan tâm, “Bác cũng nghỉ ngơi cho khỏe đi, bảo trọng.”

    Đi từ phòng thu âm về nhà là Tạ Du lái xe tới đón cậu. Ngồi vào ghế sau, Dư Niên dựa vào vai Tạ Du, ngẩn người một lúc mới nhỏ giọng gọi, “Tạ Du.”

    Tạ Du nhận thấy Dư Niên hơi lạnh nên ôm chặt người vào lòng, đáp, “Ừ?”

    “Anh đi gặp ông ấy với em đi, em không dám đi một mình, ” Dư Niên rũ mắt, đan ngón tay của mình vào kẽ ngón tay Tạ Du, nắm chặt, cố gắng chịu đựng nỗi chua xót khổ sở trong lòng, lần đầu tiên nói ra danh xưng đó, “Đi gặp… ba em, được không?”

    Chương 129: “Niên Niên, có thể gọi bác một tiếng —— “

    Sắp xếp máy bay riêng, xin tuyến hàng không, điều chỉnh lịch trình trong ngày, bảy giờ sáng hôm sau Dư Niên đi theo Tạ Du đến sân bay. Nhiệt độ tháng mười đã hạ xuống một biên độ lớn, bầu trời vẫn chưa sáng hẳn, làn gió lạnh lẽo thổi qua từng đợt lướt qua mặt hai người.

    Dư Niên đeo khẩu trang đen và mũ lưỡi trai, nhìn chằm chằm ánh đèn tín hiệu trên đường băng, xuất thần.

    Tạ Du giơ tay ôm người vào lòng, cản gió lại rồi sờ mặt cậu, “Niên Niên, lạnh không?”

    Lắc đầu, Dư Niên nhích vào sát ngực Tạ Du hơn, “Không lạnh, em mặc hai cái áo len lận.” Cậu không hề giấu giếm dáng vẻ yếu đuối của mình, thấp giọng nói, “Nhưng… Em rất sợ, từ lúc đó tới giờ em vẫn không thể khống chế được đầu ngón tay, em vẫn luôn run rẩy.”

    Cầm bàn tay lạnh như băng của Dư Niên đút vào trong túi áo mình, Tạ Du nói, “Nếu em sợ thì chúng ta sẽ đích thân tới đó thăm, luôn suy đoán trái lại sẽ càng thêm sợ hãi.” Hắn nhìn vào đôi mắt của Dư Niên, dường như trong giọng nói của hắn có khả năng giúp người khác bình tĩnh lại, “Không cần biết vào lúc nào, anh sẽ luôn ở đây.”

    Dựa vào vai Tạ Du, Dư Niên hít một hơi thật sâu, trong phổi tràn ngập hương tuyết tùng trên người đối phương, cảm giác bản thân dũng cảm hơn một chút.

    Máy bay cất cánh, những tòa cao ốc và ánh đèn trở thành những đốm nhỏ không thể thấy rõ, tầng mây cản lại phong cảnh dưới đấy, tất cả chỉ còn một khoảng trời mênh mông. Tối hôm trước Dư Niên không thể ngủ được, thu âm ca khúc đến tận hai giờ sáng. Cậu vừa chợp mắt không lâu đã tỉnh dậy thu thập hành lý —— giống như kiểu gì cũng phải tìm chút chuyện làm thì mới có thể miễn cưỡng đè xuống bất an trong lòng.

    Tạ Du mang theo ba trợ lý, sau khi máy bay ổn định bèn bắt đầu xử lý công việc, Dư Niên gối lên đùi Tạ Du, nhắm mắt lại nhưng không ngủ say, ngủ một giấc chập chờn. Thời gian bay đường dài luôn khó khăn, quả thực không ngủ được nên Dư Niên xem một bộ nhạc kịch dài ba tiếng nhưng mãi đến lúc kết thúc cậu cũng không biết bộ nhạc kịch đang kể về cái gì.

    Cuối cùng cũng cầm cự được đến lúc máy bay hạ cánh, bây giờ ở Thụy Sĩ đang là giữa trưa, ánh mặt trời rạng ngời chói mắt. Ngồi xe đến chỗ ở của Hà Kiêu, hai người thấy Lộ Dịch Sâm đang đứng chờ ở cửa. Vừa thấy Dư Niên, hắn đưa hai tay ra trước người, cung kính nói, “Tiểu thiếu gia, cậu Tạ, chào buổi trưa.”

    “Chào buổi trưa, bác vất vả rồi.”

    Đi theo Lộ Dịch Sâm vào trong, nơi bọn họ đang đứng là trong trấn nhỏ chỗ ngoại ô thành phố, diện tích rất rộng, ven đường là cỏ cây tươi tốt, vừa nhìn đã có thể thấy rừng cây um tùm đằng kia và mặt hồ xanh biếc cùng với đường cong nhấp nhô của dãy núi thấp thoáng phía xa.

    Cuối đường là một tòa nhà hình chữ nhật màu trắng có phong cách vô cùng hiện đại, cửa sổ phản chiếu lại hình ảnh bầu trời xanh trong vắt cùng vài đám mây trắng. Sau khi hai người bước qua cánh cửa, bên trong nhà chỉ có duy nhất hai màu đen trắng. Mọi người lên tầng hai, một bên tường hành lang treo một bức tranh vẽ toàn thân, Dư Niên dừng bước, ngẩn người, “Đây là —— “

    “Đây là tiểu thư Đạp Nguyệt, hồi ngài ấy vẫn còn khỏe đã dành ba tháng vẽ bức tranh này.” Lộ Dịch Sâm cũng ngẩng đầu nhìn bức tranh cùng Dư Niên và Tạ Du, “Nhưng mà ngài ấy chưa bao giờ vẽ chính diện khuôn mặt của tiểu thư Đạp Nguyệt, ngài ấy luôn nói tài nghệ của mình vẫn còn kém, không lột tả được nét đẹp của tiểu thư nên bức tranh này cũng chỉ là nửa mặt bên. Dĩ nhiên, thứ ngài ấy vẽ nhiều nhất chính là bóng lưng.”

    Đến khi Dư Niên đi vào phòng của Hà Kiêu mới hiểu câu “thứ ngài ấy vẽ nhiều nhất chính là bóng lưng” của Lộ Dịch Sâm nghĩa là gì. Trên bức tường đối diện giường bệnh treo vô số bức tranh lớn nhỏ và tất cả các bức tranh ấy chỉ vẽ bóng lưng của một người. Dư Niên cảm thấy dường như tất cả nhớ nhung và yêu thương được gửi gắm trong những bức tranh đó giống hệt như nước vậy, chỉ cần một giây sau sẽ lập tức nhỏ tí tách tí tách từng giọt xuống sàn.

    Lộ Dịch Sâm đứng cạnh giường, thấp giọng nói, “Thưa ngài, tiểu thiếu gia và cậu Tạ đã tới.”

    Mí mắt run rẩy, Hà Kiêu từ từ mở mắt ra, lúc y nhìn thấy Dư Niên, lập tức trong mắt ngập tràn ý cười, yếu ớt hỏi, “Có mệt không?”

    Trên đường tới đây Dư Niên đã chuẩn bị tâm lý kĩ càng, vốn dĩ cậu cho là bản thân có thể đối mặt với mọi trường hợp và tình cảnh nhưng tới lúc này cậu mới nhận ra, tất cả tưởng tượng và chuẩn bị lập tức trở thành hư ảo chỉ trong nháy mắt, sự khó chịu lan ra từ đáy lòng khiến cậu khó mà chống đỡ được.

    Hà Kiêu không có được câu trả lời, trong giọng nói vẫn mang theo ý cười, “Lại đây nào bác xem nào, cháu lại khóc à?” Y chậm rãi hít thở, tiếp tục nói, “Đừng tưởng rằng bác không biết, hồi trước sau khi cúp video, chắc chắn cháu đã lén khóc rồi lau nước mắt đúng không?”

    Giọng nói Dư Niên khản đặc, cậu tiếp lời, “Sao bác biết?”

    Hà Kiêu nhìn cậu, dịu dàng nói, “Bởi vì Niên Niên của chúng ta, là một đứa trẻ tốt rất dễ mềm lòng.”

    Thấy Hà Kiêu run rẩy nâng tay lên, Dư Niên vội vàng bước qua, cầm tay đối phương.

    Giọng nói Hà Kiêu không có khí lực, “Ban đầu bác muốn lặng lẽ rời đi, đó cũng là lựa chọn tốt nhất. Bác thực sự không muốn cháu nhìn thấy bộ dáng nằm liệt giường không thể thoát khỏi cái chết này của bác. Cả đời bác ngập chìm trong mưu mô toan tính, đấu đá lẫn nhau, tráng khí bừng bừng, một lòng muốn bành trướng cơ ngơi, đã từng rơi vào tuyệt vọng, cũng từng nếm mùi huy hoàng. Bác từng cho rằng ngoại trừ mẹ cháu thì bản thân không có bất kì tiếc nuối nào. Nhưng bây giờ, tiếc nuối lớn nhất của bác chính là không thể sống thêm vài năm, không thể ở bên cạnh cháu lâu hơn một chút.”

    Dư Niên lắc đầu, nhẹ giọng nói, “Không, chỉ cần bác xuất hiện trong cuộc đời của cháu, cháu cũng đã vô cùng thỏa mãn.”
    Hà Kiêu dồn sức lên tay, “Cháu không trách bác… trách bác hai mươi mấy năm trước đã không xuất hiện, không trách bác rời đi vô cùng sớm, để cháu cô đơn chỉ có mỗi một mình?”

    Lắc đầu thêm lần nữa, Dư Niên trả lời, “Cháu không có tham.”

    “Ồ” một tiếng, Hà Kiêu chậm rãi nhắm mắt, lại ngủ li bì.

    Cẩn thận bỏ tay đối phương vào trong chăn, Dư Niên theo Lộ Dịch Sâm đi ra phòng bệnh.

    Bây giờ thời gian tỉnh táo mỗi ngày của Hà Kiêu không nhiều, trong phòng bệnh luôn luôn có luật sư hoặc thuộc hạ đi ra đi vào. Dư Niên không để ý những người này, cậu nhận ra việc Hà Kiêu thích nhất chính là nghe cậu kể lại chuyện thuở nhỏ của mình. Lúc cậu ngồi cạnh giường chăm sóc Hà Kiêu, y sẽ thường xuyên nhắc tới chủ đề này.

    “Khi cháu còn bé bà ngoại trồng rất nhiều hoa trong sân, hoa cháu thích nhất là hoa hải đường. Khi học vẽ cùng ông ngoại, thứ đầu tiên cháu vẽ chính là hoa hải đường. Có lần nửa đêm cháu gặp ác mộng sợ đến mức không ngủ nổi, hôm sau cháu chỉ mới vẽ được một tí đã ngủ gật, ông ngoại nhìn thấy cũng không có gọi cháu dậy, đến lúc ăn cơm trưa, mặt cháu dính đầy màu vẽ. Ông ngoại còn cười cháu, nói cháu dùng mặt mình làm giấy vẽ thật sự quá có tinh thần hy sinh vì nghệ thuật rồi.”

    Hà Kiêu bật cười.

    Dư Niên khéo léo bóc vỏ quả nho, nhanh chóng nói, “Cháu vẫn luôn sống chung với ông bà ngoại ở biệt thự Tư Ninh, đó là sản nghiệp tổ tiên, căn biệt thự vô cùng cổ. Có khoảng thời gian Ninh thành mưa như thác đổ, nóc nhà có chỗ quá cũ, bị dột. Ông ngoại không chỉ không không khó chịu mà còn nói mưa rơi vào nhà chứng tỏ mưa có duyên với căn nhà của chúng ta, nếu không tại sao có hàng triệu hàng tỷ giọt mưa mà chỉ có những giọt mưa này rơi đúng vào nhà chúng ta.

    Khi đó cháu còn nhỏ, nửa đêm lặng lẽ tỉnh dậy ngồi nhìn ‘giọt mưa hữu duyên’, nhìn một lúc lâu buồn ngủ quá không chịu nổi bèn nằm lăn ra đó ngủ luôn, hôm sau cháu bị cảm, còn bị ông ngoại cười vào mặt một thời gian.”

    Thấy trong mắt Hà Kiêu có ý cười, Dư Niên cố tình nói, “Bác cũng cười cháu!”

    Hà Kiêu nhanh chóng giả bộ nghiêm túc, “Đâu có, bác không cười, Niên Niên nhìn lầm rồi.”

    Chớp mắt vài cái, Dư Niên cười nói, “Ừ, được rồi, là cháu nhìn lầm.” Cậu bỏ quả nho đã lột sạch vỏ vào miệng, sau khi nuốt xuống mới nhẹ giọng nói, “Cháu biết bác luôn khăng khăng giữ nguyên suy nghĩ của mình nhưng đối với cháu mà nói, cháu vẫn muốn tới thăm bác vài lần. Ít nhất, ” cậu nhìn vào đôi mắt của Hà Kiêu, “Ít nhất một ngày nào đó trong tương lai mà cháu nhớ tới bác, sẽ không chỉ nhớ lại hình ảnh của bác trong video.”

    Hà Kiêu gật đầu, “Được, ” trong mắt y chứa nỗi niềm buồn vui lẫn lộn, “Cháu rất giống mẹ, vô cùng bướng bỉnh.”

    Dư Niên cong mắt, “Vâng, chắc là di truyền rồi.”

    Sau khi Hà Kiêu ngủ, Dư Niên nhẹ nhàng bước trên tấm thảm, yên lặng đi ra ngoài. Thấy Lộ Dịch Sâm đứng chờ ở cửa, Dư Niên nhỏ giọng nói, “Đã ngủ.”

    Trong mắt Lộ Dịch Sâm có vui mừng, “Sau khi cậu tới, tâm trạng của ngài ấy đã tốt hơn nhiều. Từ trước tới nay ngài ấy luôn là kiểu người nghe theo lý trí hơn là tình cảm, quyết định đưa ra cũng khiến người khác không thể cãi lại, nhưng đối với chuyện của cậu, ngài ấy thật sự vô cùng vui vẻ.”

    “Đây là việc tôi phải làm.” Dư Niên đứng cách cánh cửa phòng bệnh, giữa chân mày có nỗi ưu sầu, do dự, “Mấy ngày nay… bác ấy càng ngày càng yếu hơn.”

    “Ừ.” Lộ Dịch Sâm chỉnh lại ống tay áo phẳng phiu không có nếp nhăn nào, dường như đang điều chỉnh lại tâm trạng của mình, một lúc lâu sau mới lên tiếng, “Bác sĩ nói trong quãng thời gian này ngài ấy cũng nhận ra bản thân sắp tới giới hạn, nên trong đoạn thời gian tỉnh táo ngắn ngủi, ngài ấy đã tận lực an bài thỏa đáng mọi chuyện.”

    Thấy Dư Niên không nói lời nào, Lộ Dịch Sâm khuyên nhủ, “Ngài ấy bệnh nặng quấn thân nhiều năm, đã sớm coi cái chết nhẹ tựa lông hồng, có thể bình tĩnh đối mặt với nó. Bởi vì biết được sự tồn tại của tiểu thiếu gia nên ngài ấy mới không cam lòng. Nhưng số phận sẽ không bởi vì con người không cam lòng mà ngừng lại bước chân, không phải sao?”

    Dư Niên hít sâu, cố gắng không suy nghĩ vẩn vơ, “Tôi vào sân hái vài đóa hoa cho bác ấy, vừa nãy tôi đã nói với bác ấy tôi sẽ hái hoa tươi đang nở rộ về cho bác ấy nhìn.”

    Nhưng mà số phận nhanh chân hơn Dư Niên dự đoán. Khi cậu đang dùng bữa tối, đột nhiên Lộ Dịch Sâm đột nhiên đến tìm cậu, nói bệnh tình y trở nặng hơn. Dư Niên vội vàng đứng dậy đi lên lầu, lúc leo lên cầu thang bị mất thăng bằng, suýt nữa thì ngã.

    Tạ Du đi bên cạnh đưa tay túm lấy cánh tay cậu, lúc này Dư Niên mới nhận ra đôi chân của mình mềm nhũn, không có lấy nửa phần sức lực. Năm ngón tay nắm chặt, cậu hoảng hốt nhìn về phía Tạ Du, há miệng muốn hỏi nhưng không nói nổi một từ nào.

    Nhanh chóng hôn xuống mi tâm Dư Niên, Tạ Du trấn an, “Niên Niên, đừng sợ.”

    Bước vào trong phòng ngủ đã được thiết kế lại thành phòng bệnh, nhân viên y tế đang vội vàng ra vào, tiếng bước chân nhốn nháo giống như từng mũi kim thép đâm vào trái tim. Dư Niên đứng cạnh Tạ Du, nhìn không chớp mắt tình huống trong phòng bệnh.

    Không biết đã bao lâu bác sĩ trông coi mới bước ra từ bên trong, dùng tiếng Anh nói, “Cứu được rồi.”

    Lộ Dịch Sâm vô thức quay người, thành tâm khấn vái, trên khuôn mặt tràn đầy vui mừng.

    Cũng không lâu sau, Hà Kiêu tỉnh lại. Y gầy rộc hẳn một vòng lớn so với hồi trước, rất khó để nhìn ra hình bóng thuở thiếu thời từ đường nét của y. Thấy Dư Niên đỏ mắt, y giơ tay lên muốn an ủi Dư Niên nhưng không còn sức lực, không thể làm gì ngoài việc từ bỏ.

    Hô hấp từ từ ổn định lại, Hà Kiêu nói từng chữ một, “Niên Niên, đồng ý với bác, đừng đau buồn quá lâu, được không?”

    Sống mũi Dư Niên cay cay, nhẹ nhàng lắc đầu.

    Trong con ngươi Hà Kiêu có thêm ý cười, chậm rãi nói, “Cả đời này của bác, có thể vào lúc thanh niên trai tráng gặp được mẹ cháu, có thể vào lúc gần đất xa trời tìm được cháu, đã vô cùng tốt đẹp rồi, bác không cầu gì hơn.”

    “Bác đã từng giận Đạp Nguyệt, sau đó lại giận bản thân trăm lần ngàn lần, sau đó bác lại giận số phận mình quá trớ trêu. Nhưng gần đây bác nhận ra, Đạp Nguyệt sinh ra cháu, số phận cho bác gặp được cháu, những thứ này, đều là món quà trời cao ban tặng.”

    Dư Niên cầm bàn tay gầy tong teo của Hà Kiêu, nặng nề gật đầu, nghẹn ngào, “Có thể gặp được bác, cũng chính là món quà trời cao ban tặng.”

    Hà Kiêu hơi cong ngón tay, cố gắng cầm bàn tay của Dư Niên, “Hy vọng cháu đừng trách bác, bác không dám nhìn cháu là do bác sợ một khi bản thân nhìn thấy cháu, sẽ nổi lòng tham. Sẽ tham sống sợ chết, sẽ không muốn đối mặt với cái chết, sẽ luyến tiếc không nỡ rời khỏi cháu, rời bỏ thế giới này.”

    Giọng nói của Dư Niên vô cùng dịu dàng, “Cháu hiểu.”

    Ánh mắt của Hà Kiêu dời sang chỗ khác, rơi vào Tạ Du đang đứng sau lưng Dư Niên, trên mặt là sự yên tâm và vui mừng, “Tốt quá, Niên Niên của chúng ta, sau này sẽ không cô đơn lẻ loi rồi.”

    Gắng gượng duy trì ý thức đang dần hao mòn, Hà Kiêu nhắm mắt, “Niên Niên, có thể gọi bác một tiếng —— “

    “Ba.” Dư Niên không đợi y nói xong đã nói ra danh xưng đó. Cậu nhẹ nhàng cong khóe môi với một độ cong rất nhỏ, nói tiếp, “Con tên là Dư Niên, ba con tên là Hà Kiêu, ba là một người rất rất rất lợi hại.” Nói rõ ràng từng câu từng chữ.

    Sau khi cậu nói ra những lời đó, vào giờ phút này dường như vết thương sâu hoắm vẫn luôn tồn tại ở tận đáy lòng từ khi cậu còn bé rốt cuộc đã lành.

    Sau khi Hà Kiêu lại ngủ mê mệt, Dư Niên giống như đang đứng trên một tảng đá chơi vơi giữa không trung, tâm lý bất ổn. Cậu không về phòng mình mà lại ngồi xuống ghế salon ở buồng trong, dựa vào Tạ Du, người thì ở đây nhưng tinh thần không biết đã trôi dạt tới phương trời nào.

    Nửa đêm, cậu dựa vào Tạ Du mơ màng ngủ gật, bỗng giống như cảm nhận được gì đó, lập tức mở mắt ra. Ngây người vài giây, Dư Niên không thèm đi giày vào, đi chân trần trên nền gạch lạnh lẽo, bước đi càng lúc càng nhanh, cuối cùng chạy thẳng tới trước giường Hà Kiêu.

    Vài giây sau, thiết bị lập tức vang lên âm thanh sắc bén chói tai, sau đó bác sĩ xông vào kèm theo từng tiếng la hét cấp bách. Dư Niên đứng tại chỗ, dường như có một luồng khí lạnh xông lên từ lòng bàn chân, đông cứng dòng máu trong người cậu, nhịp tim không ngừng tăng nhanh, một tiếng lại một tiếng hung hăng đập vào màng tai.

    Cậu vô thức nắm chặt bàn tay Tạ Du, có ảo giác mỗi giây mỗi phút bị kéo dài vô tận.

    Không biết qua bao lâu, đồ thị nhịp tim trên màn hình thiết bị biến thành một đường thẳng, bác sĩ ngưng cấp cứu, rút thiết bị, phòng bệnh lập tức yên ắng, tất cả tiếng động đều ngừng lại.

    Dường như trong phế quản có một cục đá lớn chặn ngang khiến việc hô hấp trở nên khó khăn hơn, trái tim gần đó cũng bị liên lụy, đau nhức từng cơn. Dư Niên vô thức lui về sau nửa bước, cánh tay buông thõng bên người bắt đầu run rẩy không kiềm chế được.

    Tạ Du giơ tay, trầm mặc kéo người ôm vào lòng. Không lâu sau từng giọt nước mắt nóng hổi thấm qua áo sơ mi giống như nham thạch nóng chảy, làm bỏng phần da bả vai hắn.

    Chương 130: “. . . Tí nữa còn phải thu nhạc đệm.”

    Hà Kiêu là một người có tính cách cương quyết, đã quen nắm trong tay số phận của mình, nửa đời sau của hắn gắn liền với giường bệnh, vì vậy hắn đã sớm chuẩn bị cặn kẽ cho tang lễ của mình từ vài năm trước, thậm chí còn dặn dò Lộ Dịch Sâm mấy lần, tất cả hoa dùng trong tang lễ phải là hoa thược dược, bởi vì thược dược chính là loài hoa Đạp Nguyệt thích nhất.

    Trong tang lễ, Dư Niên thay đồ tang, dùng thân phận đứa con trai độc nhất của Hà Kiêu đứng tiếp khách ở linh đường. Sau khi doanh nhân và nhân vật nổi tiếng của các nước biết tin liền lần lượt tới chia buồn. Từ những lời nói của khách, dường như Dư Niên có thể thoáng nhìn thấy được cuộc đời của Hà Kiêu, oai hùng lớn mạnh như sóng lớn tràn bờ.

    Một ông già đầu tóc bạc phơ bước tới vừa bắt tay với Dư Niên vừa quan sát cậu kĩ càng, cuối cùng khen ngợi, “Ba cậu, Hà Kiêu tiên sinh, vừa là ông bạn già vừa là đối thủ cũ của chúng tôi, ai cũng gọi cậu ta là vị vua của biển. Mấy năm gần đây cậu ta cứ ru rú trong nhà không thèm lộ mặt, tin tức cũng ít, giống như không màng tới thế giới hay cuộc sống này. Nhưng vài ngày trước cậu ta gọi điện thoại nói với chúng tôi là đã tìm được cậu rồi, cậu đã sống được hai mươi mấy năm, còn khóc.”

    Chóp mũi Dư Niên chua xót.

    Người nọ không nói nhiều nữa, “Mượn lời nói của ba cậu, đời này của cậu ta cũng không uổng phí, nén bi thương.”

    Dư Niên chân thành cúi người, giọng nói khàn khàn, “Làm phiền ông đã đích thân tới đây.”

    Tang lễ kéo dài khoảng ba ngày, trong lúc Dư Niên tiếp khách sẽ trò chuyện với người ta một lúc. Rồi cậu dần dần biết được lúc Hà Kiêu còn nhỏ, ba mẹ y bị kẻ thù mưu sát, gia sản bị đoạt đi không còn chút nào. Sau khi y lớn lên từng bước lập mưu tính kế, tự tay trả nợ máu vậy nên mới bị thương, còn bị thuốc tổn hại đến thân thể, mới bước vào tuổi trung niên cơ thể đã suy yếu, không thể khôi phục được sức khỏe.

    Cũng biết Hà Kiêu khá thủ đoạn, rất quyết đoán, đội thuyền của y không ngừng được mở rộng, có khoảng hơn trăm chiếc, phạm vi hoạt động trải rộng khắp đại dương. Còn biết y từng mang chí lớn muốn chinh phục đại dương nhưng vì cơ thể yếu đuối, không thể không rời khỏi giường bệnh.

    Đến chiều ngày thứ ba, khách tới viếng đã ít đi rất nhiều. Đôi mắt Lộ Dịch Sâm đầy tơ máu, đem bữa trà chiều tới, “Tiểu thiếu gia, ăn một chút đi.”

    Dư Niên lắc đầu, xin lỗi, “Tôi không muốn ăn.”

    Buổi tối không ngủ được, ban ngày cũng không có thời gian nghỉ ngơi, Dư Niên gầy hẳn một vòng lớn, quần áo mặc lên người rộng hơn không ít, cằm cũng nhọn hơn nhưng đôi mắt của cậu vẫn sáng ngời, điềm đạm nói, “Bác đừng làm nhiều việc quá, bác cũng nên nghỉ ngơi thêm đi.”

    Nghe câu này, Lộ Dịch Sâm gật đầu, đứng cạnh Dư Niên, không nhịn được bèn nói thêm vài câu, “Hồi tôi còn trẻ có một khoảng thời gian bị sa sút tinh thần, sau đó ngài ấy đã cứu tôi, kéo tôi thoát khỏi vũng bùn lầy, giúp tôi tiếp tục sống sót. Phần ân tình này, tôi ghi nhớ cả đời.” Dường như tầm mắt y rơi xuống di ảnh của Hà Kiêu, xuất thần trong chốc lát, lại nói, “Tôi ra bên ngoài đón khách.”

    Ngày thứ năm, dựa theo ước nguyện của Hà Kiêu, Dư Niên tự mình cầm hũ tro cốt của Hà Kiêu ra biển, đứng ở đầu thuyền đón gió, rắc tro cốt xuống biển cả mênh mông. Lộ Dịch Sâm diện một thân âu phục màu đen, lau giọt lệ bên khóe mắt.

    Lui xuống cách mũi thuyền vài bước, Dư Niên nhìn từng cơn sóng lớn dập dìu trên mặt biển, chẳng mấy chốc nắm tro cốt đã biến mất, không biết đã trôi theo hải lưu về nơi nao.

    Tiếng chim biển vang vọng trong không gian, Dư Niên rũ mắt, nhìn chằm chằm sóng biển một hồi rồi yên lặng xoay người, tựa đầu vào vai Tạ Du.

    Tạ Du giơ tay, ôm người vào lòng.

    Mà mấy ngày gần đây, các diễn đàn lớn trong nước đã nổ tung, những thiệp liên quan kéo nhau chiếm trọn trang đầu.

    “Mấy đứa kêu tin nước ngoài không có chân thực, hồi trước toàn chửi Dư Niên nghèo, chửi Dư Niên không lên được bàn tiệc, là đứa con riêng không cha không họ, mặt sưng chưa? [ link ]”

    “Đề phòng mấy đứa antifans có trở ngại về tư duy không biết mở link cứ nhắm mắt sủa bậy, tui đã đặc biệt chụp ảnh nội dung đường link lại rồi. Đồng ý với tui đừng có sủa bậy nữa, mấy người có thể giữ lại chút xíu IQ để làm người có được không?”

    “Vờ lờ a a a Dư Niên thật sự là con trai ruột của thuyền vương! Đệt mợ đây là chân tướng vi diệu gì vậy, mấy đứa hồi trước nói Dư Niên là con riêng của Vu Chúc Sinh mau câm miệng lại đi, vợ và con của Vu Chúc Sinh đếm hoài không hết đâu, lục đục gia đình đấu nhau bể đầu chảy máu, không hề giống với thuyền vương tí nào, xem tin tức công khai thì thấy ông ấy cả đời giữ mình trong sạch, ngay cả một tin đồn yêu đương cũng không có, ông ấy còn từng nói trong một cuộc phỏng vấn rằng đời này ông ấy chỉ yêu một người phụ nữ, bây giờ nhìn lại, người phụ nữ này chính là Dư Đạp Nguyệt đi. Đúng là một tình yêu tuyệt đẹp!”

    “Đọc tin tức nước ngoài thấy nói thuyền vương Hà Kiêu bệnh nặng qua đời, rất nhiều đại gia và nhân vật nổi danh đều đến dự tang lễ, nhất định Niên Niên vô cùng đau khổ, nhìn Niên Niên trong hình gầy quá, vốn dĩ mặt cậu ấy đã nhỏ rồi, bây giờ nhìn càng hốc hác hơn, thương quá QAQ”

    “Niên Niên thừa kế di sản khổng lồ của thuyền vương, các trang báo mạng nước ngoài đã liệt kê bề nổi giá trị tài sản, giá trị đống đó nhiều chết đi được và tui cũng muốn chết rồi đó! A a a a antifan ơi, mấy đứa ngừng tay đừng có hắc nữa được không? Lỡ Niên Niên không vui sẽ rời khỏi giới giải trí thì sao? Lo quá!!!”

    Dư Niên không ở trong nước nhưng mấy đề tài liên quan liên tục leo lên bảng hot search. Đề tài #Dư_Niên_không_mua_nổi_đồ_ăn_ngoài lại bị gọi hồn lên, dưới đề tài, mọi người sôi nổi để lại lời nhắn, nói làm gì mà không mua nổi đồ ăn ngoài chứ, bây giờ gọi anh là papa rốt cuộc còn kịp không!

    Nhưng mà ngay sau đó, một đề tài khác đã chiếm mất ánh sáng của đề tài này.

    “#Tạ_Du_Dư_Niên các chị em mau cầm kính hiển vi của mọi người lên đi, trong bức ảnh của bài báo, cái bức lúc Niên Niên đang tiễn khách ấy, người đứng sau Niên Niên trong góc bên phải í, có phải Tạ tổng không? Thế éo nào tui lại cảm giác người đó giống Tạ tổng vờ lờ! Lễ tang ba Niên Niên, Tạ tổng cũng tới viếng? Hay là… Toàn bộ hành trình Tạ tổng đều đi cùng Niên Niên?”

    “#Tạ_Du_Dư_Niên thì ra là không chỉ có mỗi tui thấy vậy! Nhưng mà chẳng phải Niên Niên và Tạ tổng là anh em tốt sao? Tạ tổng tới đó ở cạnh Niên Niên, an ủi Niên Niên cũng rất bình thường mà? Mặc dù tới bây giờ tui vẫn không hiểu tại sao Tạ tổng bây giờ lại hoàn toàn khác với Tạ tổng toàn tâm toàn ý hắc Niên Niên trước đây vậy…”

    “#Tạ_Du_Dư_Niên hu hu hu tốt quá đi mất, vào lúc Niên Niên đau buồn nhất đã có Tạ tổng ở bên cạnh Niên Niên! QAQ tui tin vào tình yêu!”

    Sau khi tang lễ kết thúc, xử lý xong hậu sự của Hà Kiêu, Dư Niên bỗng nhận ra bây giờ đã là đầu tháng mười một. Lúc trở về Ninh thành, không ít lá cây đã rụng chỉ còn lại cành cây xơ xác, chia bầu trời thành từng mảng nhỏ giống như tấm kính bị vỡ. Cùng với tiết trời đầu đông, cơn mưa kéo dài suốt một tuần mãi tới bây giờ mới có một tia nắng nhưng nhiệt độ cũng không ấm lên, ngày hôm sau lại lạnh hơn ngày hôm trước.

    Dư Niên mang khẩu trang đi vào một tiệm cà phê, mua bảy ly cà phê nóng đem về. Thu ngân là một cô gái trẻ tuổi đội mũ lưỡi trai, trong lúc tìm tiền lẻ thối lại cho Dư Niên, cô ấy thấp giọng nói, “Tôi và đồng nghiệp của tôi, còn có cả các khách của quán cà phê vô cùng thích ca khúc của anh. Lúc tụi tôi xem thời sự thấy anh gặp phải chuyện đau buồn, xin anh nhất định phải chú ý sức khỏe, nén bi thương.”

    Nói xong, cô ấy đưa vài cục kẹo trái cây và tiền lẻ cho Dư Niên, mỉm cười xán lạn.

    Dư Niên cầm tiền giấy và kẹo, nghiêm túc nói, “Cảm ơn cô.”

    Cầm ly cà phê nóng tới phòng thu âm, Dư Niên đưa cà phê cho nhân viên làm việc, cuối cùng đưa hai ly còn lại cho Mạnh Viễn và Thi Nhu.

    Mạnh Viễn nhận lấy cà phê nhưng không uống, quan sát Dư Niên, lo lắng hỏi, “Mới chỉ không gặp nhau vài ngày mà sao cậu gầy như vậy? Cậu thật sự không cần nghỉ thêm vài ngày à? Lúc nhận được điện thoại của cậu, tôi rất ngạc nhiên.”

    Biết Dư Niên đang chìm trong đau buồn và bận bịu tổ chức tang lễ nên Mạnh Viễn không làm phiền cậu với công việc. Vốn dĩ hắn cho là buổi sáng Dư Niên trở lại Ninh thành sẽ nghỉ ngơi một khoảng thời gian, không ngờ buổi chiều cậu đã bắt đầu thu âm.

    Dư Niên lắc đầu, bưng ly cà phê, giống như đang sưởi ấm đôi tay, “Ở nhà không ngủ được, còn không bằng đi làm, Mạnh ca phải vui vẻ mới đúng chứ, tôi tự giác như vậy mà.”

    “Không vui, cậu về nhà soi gương đi, cằm nhọn hoắt rồi kìa.” thấy Dư Niên bi thương, nụ cười cũng ảm đạm, Mạnh Viễn đau lòng, thở dài, “Không ít truyền thông muốn hẹn cậu phỏng vấn nhưng tôi từ chối hết, mà cậu cũng đừng có chạy lung tung, lỡ bị phóng viên chặn đầu sẽ rất phiền phức.”

    Dư Niên đồng ý.

    Mạnh Viễn tiếp tục nói, “Khoảng thời gian cậu làm album cho tốt, từ từ ổn định tâm tình của mình. Gần đây Ninh thành rất lạnh, nhớ mặc thêm đồ.” Hắn biết vào thời điểm này người ngoài an ủi không có hiệu quả mấy, chỉ vỗ vai Dư Niên, ngừng nói.

    Buổi chiều trạng thái của Dư Niên vẫn chưa hoàn toàn khôi phục, chỉ thu được gần nửa bài hát. Mạnh Viễn nhìn thời gian, giục mọi người mau chóng tan làm, nhân viên cũng nhìn ra tinh thần và thân thể Dư Niên không quá tốt, rối rít kiếm cớ đi về trước.

    Mạnh Viễn nhướng mày, “Nhìn đi, mọi người đã về hết rồi, cậu cũng mau về đi, chỉ có mỗi cậu thì không thu nổi bài hát đâu.”

    Dư Niên bó tay, “Ok.”

    “Về bằng cái gì?”

    Dư Niên nhìn thời gian, “Tạ Du tới đón tôi.”

    Nghe Tạ Du tới đón, Mạnh Viễn yên tâm, nhưng mà hắn cũng đưa Dư Niên tới bãi đậu xe, nhìn cậu lên xe rồi mới rời đi.

    Chiếc xe hòa vào làn phương tiện dài vô tận không thấy điểm dừng, Dư Niên nhìn đám lá rụng xơ xác ướt nhẹp trên phố, uể oải dựa vào người Tạ Du, “Buổi chiều anh có bận không?”

    Tạ Du không giấu, “Bận, mở vài cuộc họp, tài liệu tích lại cả một đống nhưng anh có thể xử lý được, em không cần lo.” Ngón tay cái của hắn nhẹ nhàng sờ vào hàng lông mi của Dư Niên, “Còn em?”

    Biết Tạ Du muốn hỏi gì, Dư Niên trả lời, “Khá hơn hôm qua rồi.” Cậu ngừng vài giây, “Em từng tiễn ông ngoại, sau đó lại tiễn bà ngoại, ban đầu em cho là bản thân đã nhìn quen cái chết, hiểu được sinh mệnh con người có giới hạn, nhưng đến khi nhìn thấy cái chết trước mắt mình em mới nhận ra, vĩnh biệt thực sự vô cùng khó chịu.”

    Cậu cầm tay Tạ Du, thấp giọng nói, “Còn sống thì còn hi vọng, chết, tất cả chỉ là vô vọng. Lúc còn sống, cho dù không thấy người nhưng cũng biết đối phương vẫn đang sống yên ổn ở nơi nào đó, nhưng chết…”

    Ngừng nói, Dư Niên chợt nhớ tới thơ cổ mình từng đọc được hồi bé, “Hạo hạo âm dương di, niên mệnh như triêu lộ, nhân sinh hốt như ký, thọ vô kim thạch cố.” Lại có “Nhân sinh ký nhất thế, yểm hốt nhược tiêu trần.”*

    Bàn tới, mạng người quả thật giống như bụi trần, bị gió thổi lập tức bay tứ tán.

    Thấy Dư Niên đang nói lại ngẩn người, Tạ Du cúi đầu hôn xuống tóc mai Dư Niên, “Em ngủ một lúc đi.”

    Giọng nói trầm thấp dịu dàng của Tạ Du chạm tới màng nhĩ, mệt mỏi và buồn ngủ vẫn luôn được ép xuống ào ào tràn tới giống như thủy triều. Dư Niên thả lỏng, nắm ngón tay Tạ Du, “Ừ” một tiếng, nhắm mắt, chỉ sau vài giây đã yên tâm ngủ say.

    Mãi đến khi xe dừng, Dư Niên cũng không có dấu hiệu tỉnh lại. Biết khoảng thời gian này Dư Niên vô cùng mệt mỏi nên Tạ Du không đánh thức cậu, cẩn thận ôm Dư Niên vào trong ngực, xuống xe.

    Sản xuất album vốn là một việc hao tổn tinh thần và sức lực, mà Dư Niên lại dồn hết sức vào việc này. Sau khi kết thúc quá trình thu âm album, đảo mắt một cái đã tới cuối tháng mười hai, tủ kính bày đầy cây thông giáng sinh, siêu thị cũng đang tổ chức đợt sale mạnh cuối năm.

    Dư Niên vừa chụp xong poster mừng năm mới của đồng hồ Âu Mộ, Thi Nhu đã vội vàng đưa áo lông cho cậu mặc vào, lải nhải, “Điện thoại Nhật Diệu dẫu sao cũng cho em mặc áo lông chụp hình nhưng Âu Mộ lại bắt nghệ sĩ mặc áo sơ mi phong phanh đứng chụp hình ở bên ngoài dưới thời tiết lạnh lẽo, đúng là không phải người.”

    Nhận lấy túi chườm nhiệt Thi Nhu đưa tới, Dư Niên cười nói, “Không sao, quá trình chụp thuận lợi mà, em cũng không bị dày vò lắm, chị Nhu Nhu đừng giận.”

    Thấy cuối cùng nụ cười của Dư Niên đã giống như bình thường, Thi Nhu mỉm cười rạng rỡ, “Ừ, chị không giận.”

    Cô mở lịch trình trong ngày ra để kiểm tra nhưng Dư Niên đã nói trước, “Buổi chiều là thu âm tiếng đàn piano làm nhạc đệm.”

    Thi Nhu vỗ đầu, “Đúng vậy, xem trí nhớ của chị này.” rồi vội vàng gọi điện thoại cho tài xế đang chờ.

    Dư Niên không về nhà mà qua chỗ ở hồi trước của Tạ Du. Trước kia Tạ Du bị bệnh, Dư Niên đã tới qua một lần, vẫn còn một tí ấn tượng.

    Được Tạ Du dắt tay đi lên tầng ba đứng trước một cánh cửa, Tạ Du để tay lên nắm cửa mạ vàng một lúc rồi mới xoay tay nắm, mở cửa.

    Tiếng “Kẹttt” vang lên giống như phá vỡ sự ngưng đọng thời gian của căn phòng, Tạ Du giải thích cho Dư Niên, “Rất lâu rồi không có ai vào căn phòng này.”

    Vòng qua Tạ Du, đầu tiên Dư Niên mở cửa sổ ra, xua tan không khí ngột ngạt trong căn phòng rồi quay người mỉm cười, “Trước khi thu âm nhạc đệm có cần luyện tập một chút không?”

    Trong mắt Tạ Du cũng hiện lên ý cười nhạt, khẳng định, “Không cần.”

    Giống như bị ánh sáng trong mắt đối phương bắt giữ, Dư Niên đến gần, không kìm nổi hôn lên đôi môi Tạ Du, không ngờ hắn vòng tay qua eo cậu, dùng sức đè cậu xuống nắp đàn piano lạnh lẽo, sau đó là nụ hôn sâu và nhịp thở dốc.

    Bởi vì động tác này nên Dư Niên vô thức rên lên, nhưng mà nửa âm thanh còn lại đã bị Tạ Du chặn lại trong miệng. Cánh tay vịn vai Tạ Du, hạ thân của cậu mềm nhũn, chủ động dán sát vào đôi môi Tạ Du.

    Dư Niên hơi đói, Tạ Du âu phục xộc xệch ngồi trên băng ghế, ôm Dư Niên vào lòng, đút từng thìa cháo cho cậu, động tác chậm rãi và kiên nhẫn. Cuối cùng vẫn là Dư Niên không chịu nổi trước, đuôi mắt ửng đỏ, nốt ruồi dưới khóe mắt gợi cảm mê người, cậu đói đến mức run giọng, “Có thể nhanh hơn chút xíu được không?”

    Nghe câu này, Tạ Du mới tăng nhanh tốc độ đút đồ ăn.

    Đút xong, Tạ Du còn để Dư Niên ngậm thìa thêm một lúc. Nhưng mà trong lúc đút cháo bị rơi một ít, cả người nhớp nhúa, ngón tay Dư Niên không còn sức lực, nhỏ giọng, “Tạ Du, em muốn đi tắm, tí nữa còn phải thu nhạc đệm.”

    Tạ Du hôn xuống đuôi mắt ướt nước của Dư Niên, chất giọng khàn đặc gợi cảm, “Tí nữa nhé, thêm một lúc nữa có được không?”

    Cơ thể mỏi nhừ không còn sức lực, Dư Niên “Ừ” một tiếng, dựa vào ngực Tạ Du.

    Thuộc truyện: Nghe nói tôi rất nghèo