Nghe nói tôi rất nghèo – Chương 131-136

    Thuộc truyện: Nghe nói tôi rất nghèo

    Chương 131: “Muốn bây giờ.”

    Sau khi đi ra từ phòng tắm, chân Dư Niên mềm như cọng bún. Tạ Du không chịu để cậu tự đi, ôm người bước thẳng vào phòng đàn, thả cậu ngồi xuống băng ghế, còn cẩn thận lót trên băng một cái đệm mềm mại.

    Bàn tay Dư Niên nắm chặt áo Tạ Du không buông, xấu hổ dời mắt, “Tại sao vừa nãy ——”

    Tạ Du khom người, nhích lại gần Dư Niên, thì thầm bên tai cậu, “… Bởi vì, muốn ở trong Niên Niên lâu hơn.”

    Hơi thở nóng bỏng phả vào lỗ tai Dư Niên, cảm giác ngứa ngáy nhanh chóng được dây thần kinh nhạy cảm truyền đi, hưng phấn và nhiệt độ cơ thể cũng không hạ xuống, mới bị trêu ghẹo một câu đã có dấu hiệu nóng lên. Dư Niên cầm tay Tạ Du, vội vàng nói, “Thu, thu nhạc đệm!”

    Dư Niên vô cùng xem trọng “Khúc Nhạc Chiều”, cậu vô cùng kiên nhẫn sửa đi sửa lại những phần mình không vừa ý, còn sửa một phần lớn. Vậy nên những âm thanh khác trong album đều được xử lý qua rồi mới bắt đầu thu âm tiếng đàn piano làm nhạc đệm.

    Lấy bản nhạc ra, Dư Niên chỉ một đoạn ngắn trong đó, “Vừa nãy em đột nhiên nghĩ ra, hay mình sửa lại khúc này chút xíu nhé?”

    Đây là đang hỏi ý kiến của Tạ Du.

    Tạ Du nhìn một cái, ngón tay thon dài để trên phím đàn trắng đen, đàn đoạn nhạc này vô cùng lưu loát. Ngừng chơi đàn, Tạ Du nghĩ, “Nếu muốn đổi, âm thứ tư và âm thứ năm sẽ đột ngột, không trôi chảy.”

    “Đúng là như vậy! Chẳng trách sao em hát thử mấy lần cũng không phát hiện chỗ nào có vấn đề.” Dư Niên vươn tay cầm cây bút chì bên cạnh, viết viết một lúc mới hỏi, “Bây giờ thế nào?”

    Tạ Du đàn dựa theo nhịp điệu đã được sửa, “Vẫn phải sửa.”

    Dư Niên không giận, hoặc là nói, cậu đã dần quen với việc nghiên cứu bản nhạc cùng Tạ Du, cùng nhau sửa đi sửa lại mấy lần. Xoay cây bút chì trong tay một cách linh hoạt, Dư Niên ngẩn người nhìn tờ giấy chằm chằm, bỗng đôi mắt lóe lên tia sáng, “Hay là thế này?”

    Ngòi bút nhanh chóng viết xuống giai điệu, Dư Niên viết xong một đoạn ngắn rồi đưa cho Tạ Du nhìn, “Anh đàn thử xem.”

    Tạ Du nghe lời nhấn phím đàn, đàn xong một lần rồi lại đàn thêm lần nữa, cuối cùng nói, “Vô cùng trôi chảy.”

    Dư Niên rảnh rỗi ngồi dựa vào vai Tạ Du, cậu hiểu rõ về phương diện âm nhạc, yêu cầu của Tạ Du rất cao, cậu hiểu một người chơi đàn dương cầm gần hai mươi năm, còn có khả năng cảm thụ âm nhạc thiên bẩm sẽ vô cùng nhạy cảm và nghiêm khắc với giai điệu. Tạ Du nói vô cùng trôi chảy, vậy nhất định không phải sửa lại nữa, có thể dùng được rồi.

    Tâm trạng vui vẻ, Dư Niên ngẩng đầu, sáp lại gần hôn lên má Tạ Du một cái “chóc”.

    Tạ Du được cậu hôn bèn lập tức xấu hổ, thấp giọng nói, “Niên Niên, chúng ta phải kiềm chế lại ——” lời còn chưa nói xong, đối mặt với đôi mắt có ý cười nhẹ của Dư Niên, chỉ trong chớp mắt Tạ Du đã sửa lại, “Có thể, có thể hôn thêm vài lần.”

    Dư Niên cười vang, nhích lại gần hôn lên má Tạ Du thêm vài lần.

    Đến lúc chính thức thu âm, Dư Niên ngồi trên ghế salon cạnh cửa sổ nhìn Tạ Du không chớp mắt. Sau khi Tạ Du mở thiết bị, hắn lại ngồi xuống trước dương cầm, ngón tay đặt hờ trên phím đàn.

    Tư thế ngồi của Tạ Du vô cùng tiêu chuẩn, lưng thẳng, sườn mặt bị khuất một nửa trong bóng tối, từ đường nét khuôn mặt tuấn mỹ của hắn dường như tỏa ra ánh hào quang. Từ trước tới nay, bình thường Tạ Du luôn lãnh đạm hời hợt với mọi thứ, môi mỏng mím lại lộ vẻ sắc bén, ánh mắt mang theo lãnh ý khiến người khác sợ hãi.

    Nhưng trong nháy mắt tiếng đàn vang lên, đôi mắt của Tạ Du tựa như được ánh sao thắp sáng. Đầu ngón tay hắn linh hoạt chuyển động giống như mang theo sức quyến rũ mãnh liệt, dùng nốt nhạc làm vật liệu, xây lên một thế giới tráng lệ rực rỡ.

    Hắn chính là vị vua của thế giới này.

    Tiếng đàn ngừng lại, Tạ Du ngây người vài giây, giống như đang giận bản thân, quay đầu nói với Dư Niên, “Niên Niên, anh cần đàn lại.” Trong giọng nói còn có mất mát và buồn bã.

    Dư Niên không nghe được chỗ nào không đúng, nhưng cậu hiểu rõ Tạ Du yêu cầu bản thân vô cùng nghiêm khắc, vì vậy cong mắt cười, “Ừ, được.” Xong rồi lại bổ sung một câu, “Anh đàn hay lắm.”
    Được Dư Niên khen, vẻ mặt Tạ Du trở nên hòa hoãn hơn, hắn nhẹ nhàng hít một hơi, chăm chú đọc lại bản nhạc rồi mới bắt đầu đánh đàn lại.

    Mãi đến lần thứ ba, Tạ Du mới hài lòng. Hắn đóng nắp đàn rồi tắt máy, đi tới đứng yên trước mặt Dư Niên, cúi người xuống nhỏ giọng hỏi, “Anh đàn được không?” trong giọng nói còn có sự căng thẳng không dễ nhận ra.

    Dư Niên không tiếc lời khen, “Cực kỳ tốt.”

    Con ngươi Tạ Du sáng thêm vài phần, hắn chống tay trái lên ghế salon, khàn giọng, “Vậy Niên Niên sẽ thưởng cho anh chứ?”

    Dư Niên mặc áo len trắng rộng thùng thình cổ chữ V, ngả người ngồi trên ghế salon, cong khóe môi, “Anh muốn được thưởng gì? Em có thể cân nhắc.”

    Một tay dùng sức, Tạ Du nâng mông Dư Niên lên, ôm người vào lòng. Tiến sát tới bên tai Dư Niên, đầu tiên Tạ Du nhẹ nhàng cắn dái tai mềm mại của cậu, rồi dùng đầu lưỡi cuốn lấy, thấp giọng nói, “Tối nay vài lần, được không?”

    Không ngờ phần thưởng là cái này, Dư Niên bực bội cười ra tiếng, thấy lỗ tai Tạ Du nổi lên một tầng hồng nhạt mới vòng tay qua cổ đối phương, đưa ra câu trả lời, “Được chứ, nghe anh.”

    Nghe lại tiếng nhạc đệm, đảm bảo không có vấn đề, cảm giác mỏi nhừ ở eo và chân vẫn còn, Dư Niên lại ngồi xuống ghế salon, cầm điện thoại gọi cho Mạnh Viễn.

    Tạ Du không muốn chịu cảnh bị lạnh nhạt, ôm Dư Niên vào lòng, cùng nhau làm ổ trên ghế salon.

    Điện thoại thông, Dư Niên vào thẳng câu chuyện, “Mạnh ca, bên tôi thu xong nhạc đệm rồi, phiền anh hẹn ngày với phòng thu âm nhé.”

    Lời còn chưa nói xong, Dư Niên bèn phát hiện môi Tạ Du dán vào cổ cậu, đặt lên đó từng nụ hôn. Bị hôn có chút nhột, Dư Niên trừng Tạ Du một cái nhưng cậu mỉm cười, nụ hôn này chẳng có tính uy hiếp gì cả.

    “Năng suất vậy?” Mạnh Viễn đồng ý, “Không thành vấn đề, tôi sẽ nhanh chóng hẹn cho cậu, vẫn là phòng thu âm cậu hay xài hả?”

    “Ừ, vẫn là phòng thu âm đó, nếu thuận lợi thì chỉ một ngày đã xong, nhưng để ——” ngừng nói, Dư Niên cảm giác Tạ Du đã kéo cổ áo rộng rãi của cậu xuống, xương quai xanh và bả vai bị lộ ra, đôi môi và hàm răng của hắn chạm vào cậu, khiến cậu không thể khống chế được hô hấp, hơi run người.

    Nhưng cậu biết Tạ Du muốn chiếm sự chú ý của cậu nên cũng không định ngăn hắn lại, Dư Niên không thể làm gì khác ngoài việc ổn định giọng, tiếp tục nói, “Để đảm bảo, hẹn hai ngày đi.”

    “Được, đúng rồi, bên nước suối Phù Nạp Thi muốn chụp một bộ ảnh tuyên truyền chủ đề chúc mừng năm mới tết âm lịch, tôi đã gửi lịch trình tới điện thoại cậu rồi đó.” Mạnh Viễn nói tiếp, “Vừa đúng lúc chụp bộ ảnh tuyên truyền tết âm lịch cho Nhật Diệu, cậu cũng không phải chịu khổ hai lần, bây giờ thời tiết rất lạnh, cậu nhớ tắm nước nóng và mặc nhiều đồ hơn một chút, đừng để bị cảm.”

    Dư Niên trả lời một câu ngắn, “Ok, cảm ơn Mạnh ca.”

    Ngay sau khi cuộc gọi kết thúc, điện thoại liền bị Tạ Du cướp lấy rồi ném ra chỗ khác. Áo Dư Niên đã bị kéo xuống một nửa, trên làn da trắng nõn kéo dài từ bả vai và ngực xuống xương quai xanh đã có vô số dấu hôn màu hồng nhạt. Cảm nhận được nhiệt ý truyền từ người Tạ Du sang, Dư Niên há miệng định nói nhưng lại bị Tạ Du dùng miệng chặn lại.

    Sau nụ hôn sâu, khóe môi Dư Niên vẫn còn đọng nước, vịn vào ngực Tạ Du, hơi thở dồn dập, “Chẳng phải anh nói buổi tối ——”

    Con ngươi Tạ Du sâu hơn vài phần, mơn trớn xương quai xanh tinh xảo của Dư Niên, giọng nói khàn đục, “Muốn bây giờ.”

    Lịch trình cũng không kín lắm, sau khi hẹn với phòng thu âm xong, Dư Niên làm ổ trong đó suốt một ngày, đến tối mới thu xong “Khúc Nhạc Chiều”.

    Cầm ly nước uống hết một nửa, thấy Mạnh Viễn im lặng không nói lời nào, Dư Niên tò mò, “Mạnh ca, anh sao vậy?”

    Mạnh Viễn hoàn hồn, “Tôi đang nghe bài hát Tạ tổng đàn.”

    Nghe câu trả lời, Dư Niên lập tức vui vẻ mỉm cười, “Rất hay, đúng không?”

    “Nhạc cổ điển với cả đàn piano, giỏi lắm tôi cũng chỉ được tính là nhập môn, nhưng nói sao đây nhỉ, bài hát được Tạ tổng đàn lên, dù sao cũng khác với những bài hát, vô cùng bắt tai, tôi rất mê bài hát này.” Mạnh Viễn bật cười rồi thở dài, “Thật đáng tiếc, nếu như bây giờ Tạ tổng vẫn đang chơi đàn piano không biết sẽ nổi tiếng đến mức nào, chắc mở mấy cái tour lưu diễn toàn thế giới luôn.”

    Dư Niên để ly nước xuống, nhớ lại lời Tạ Du nói, ánh mắt dịu dàng, “Ừ, anh ấy vô cùng yêu âm nhạc, yêu dương cầm nhưng cũng sẽ gánh vác trọng trách của mình, tôi vô cùng yêu tính cách đó của anh ấy.”

    Mạnh Viễn đưa tay ôm quai hàm, “Ai nha, tôi lại phải xếp lịch đi gặp nha sĩ rồi, ê hết cả răng!”

    Dư Niên bị động tác khoa trương và biểu tình này của hắn chọc cười, đổi đề tài, “Ngày mai chỉ cần thu thêm hòa âm trong nửa buổi nữa là xong, có thể tiết kiệm được nửa ngày.”

    “Không tệ không tệ, biết tiết kiệm!” Mạnh Viễn cẩn thận quan sát cậu, đảm bảo tâm trạng mấy ngày nay của Dư Niên đã khá hơn một chút mới dò hỏi, “Không ít phóng viên muốn hẹn cậu phỏng vấn riêng.”

    Nụ cười Dư Niên nhạt đi, “Chuyện về ba tôi sao?”

    “Đúng vậy, bây giờ ngoại giới vô cùng tò mò, giả thiết gì cũng có, ai cũng muốn có được tin tức trực tiếp. Tôi không tùy tiện nhận bừa đâu, cậu tự quyết định đi.”

    Yên lặng vài giây, Dư Niên mở miệng, “Bây giờ tôi vẫn chưa sẵn sàng, lúc khác nói đi.”

    Mạnh Viễn vội vàng nói, “Ok ok, tôi sẽ để ý, mấy ngày nay tôi sẽ không đề cập tới chuyện này nữa.”

    Gật đầu, Dư Niên chân thành, “Cảm ơn Mạnh ca.”

    Sau khi Dư Niên chụp xong poster của nước suối Phù Nạp Thi, nói cảm ơn với nhân viên làm việc xong thì đi tới bãi đậu xe. Nhưng cậu vừa mới tới bãi đậu xe, bỗng một người nhanh chóng vọt ra từ phía bên cạnh, micro trong tay hắn suýt nữa đã chọc vào mặt Dư Niên, tốc độ nói cực nhanh,

    “Xin hỏi sau khi thuyền vương Hà Kiêu qua đời có phải cậu được thừa hưởng một khoản di sản khổng lồ không? Ông ấy qua đời cậu có đau buồn không? Chuyện xưa giữa ông ấy và mẹ cậu là gì vậy? Tình cảm giữa hai ba con có tốt không?”

    Bãi đậu xe vắng vẻ không người, ban đầu Dư Niên đang nói chuyện cùng Thi Nhu, vừa nghe xong một chuỗi câu hỏi của phóng viên, mặt cậu vẫn duy trì nụ cười nhưng ánh mắt đã nguội lạnh.

    Phóng viên hạ quyết tâm muốn chặn đường Dư Niên, không lùi nửa bước, lại dí sát micro vào cậu, giọng nói vang vọng trong bãi đậu xe trống trải, vô cùng chói tai, “Cậu không trả lời câu hỏi, chẳng lẽ có ẩn tình và nội tình không thể nói ra sao? Hay là cậu căn bản ——”

    Lúc này có mấy vệ sĩ chạy tới hất micro ra rồi đóng máy quay một cách bạo lực, dồn phóng viên và người quay phim sang một bên, mà Dư Niên đã được Tạ Du ôm vào lòng che chở.

    Dịu dàng hôn xuống trán Dư Niên trấn an cậu, Tạ Du quay đầu, ánh mắt lạnh lẽo giống như nhũ băng, đứng cách dàn vệ sĩ, thờ ơ nhìn phóng viên, chỉ nói một từ duy nhất, “Cút.”

    Sắc mặt phóng viên trở nên trắng bệch, trong mắt vô thức lộ ra sự sợ hãi, theo bản năng lùi về sau một bước, quay người chạy đi.

    Tạ Du ra lệnh cho vệ sĩ, hai người gật đầu, nhanh chóng đuổi theo.

    Xung quanh lại chìm vào yên tĩnh, Tạ Du nhẹ nhàng vỗ lưng Dư Niên, dỗ dành, “Không sao đâu, Niên Niên, không sao…”

    Dư Niên dần dần bình ổn lại tâm trạng, đè xuống hình ảnh vừa xông vào đầu, run giọng hỏi Tạ Du, “Sao anh lại tới đây?”

    “Tới đón em về nhà.”

    Chỉ là một câu nói bình thường nhưng vào giờ phút này lại trở thành tấm giáp cứng rắn, bảo vệ góc yếu ớt nhất trong tim. Dư Niên dựa đầu vào vai Tạ Du, thấp giọng trả lời, “Ừ.”

    Chương 132: Danh sách

    Dư Niên vừa mới về tới nhà, Mạnh Viễn đã gọi điện thoại tới, hắn cuống cuồng hỏi, “Niên Niên, cậu bị chặn đường ở bãi đậu xe hả?”

    Dư Niên trả lời, “Ừ, chắc tên phóng viên kia đã ngồi chờ ở bãi đậu xe rất lâu, nắm bắt thời gian vô cùng chính xác, lúc ấy không có ai bên cạnh tôi nhưng mà vừa đúng lúc Tạ Du tới đón.”

    Nghe được câu trả lời này, Mạnh Viễn cười vang, “Ha ha ha hay lắm, chắc tên phóng viên kia bây giờ đang hối hận chết đi được, tự dưng đâm đầu vào họng súng —— không phải không phải, đâm đầu vào họng đại bác mới đúng!”

    Dư Niên cong môi, đổi chủ đề, “Đúng rồi Mạnh ca, việc sản xuất album đến đâu rồi?”

    “Đang làm, sau khi mấy trang bìa hoàn thành thì cậu chọn ra một cái nhé, công ty không nhúng tay vào đâu, cậu thích kiểu gì thì chọn.” Mạnh Viễn để tâm, “Master tape được xử lý hậu kỳ đã được gửi đến studio nước ngoài vào ngày hôm qua, chính là studio làm “Tươi Đẹp” ấy, kỹ thuật rất tốt, chất lượng âm thanh cao, vô cùng đáng tin. Sau khi master tape được gửi lại, album hoàn thành, chúng ta có thể nhanh chóng phát hành chính thức rồi.”

    Nhắc mới nhớ, Mạnh Viễn vô cùng mong chờ, “Sau khi tập album này được phát hành, mấy đứa lúc nào cũng kêu cậu hết thời nhất định sẽ bị hù chết!”

    Dư Niên bật cười, “Vậy nhờ vào lời nói tốt lành của Mạnh ca.”

    “Ừm” một tiếng, Mạnh Viễn nhớ ra, “Vài ngày trước cậu có nói ngày mai cậu sẽ về nhà một chuyến, căn biệt thự Tư Ninh ở đường Thanh Khê ấy, đúng không?”

    “Ừ, tôi phải đi lấy đồ.”

    Từ trước tới nay Mạnh Viễn không can thiệp quá nhiều vào công việc cá nhân của Dư Niên, chỉ dặn dò, “Mặc dù đã được một khoảng thời gian dài nhưng cậu ngàn vạn lần đừng có xem thường tính kiên nhẫn của mấy tên paparazzi kia, chắc bên biệt thự vẫn còn vài đứa chầu chực ở đó đấy, nhớ cẩn thận.”

    “Ừ, ” Dư Niên mỉm cười, nói, “Không sợ, tôi chỉ sợ bên đó không có phóng viên nằm vùng thôi.”

    Nghe được câu này, tim Mạnh Viễn lại treo lên, “Ai nha tiểu tổ tông của tôi ơi, cậu nói câu này nghĩa là lại muốn gây chuyện?” Không đợi Dư Niên trả lời, Mạnh Viễn tiếp tục nói, “Không đúng, cậu rất có chừng mực, ” nghĩ như vậy, hắn lại buông tay đầu hàng, “Thôi, tôi không quản cậu đâu, muốn làm gì thì làm!”

    “Cảm ơn Mạnh ca.”

    “Cảm ơn gì chứ, ” Mạnh Viễn xoắn xuýt vài giây, “Nhắc tới đây, mấy ngày nay tự dưng tôi cảm thấy lo lắng. Hồi trước mấy đứa muốn đạp cậu cũng chỉ có thể nhai đi nhai lại một chuyện, sau khi sự kiện ba cậu là thuyền vương Hà Kiêu được xác thực thì toàn bộ antifans tắt đài, câm như hến. Nhưng tôi luôn cảm thấy không chừng sau này còn có chuyện gì đó xảy ra!”

    Dư Niên đang vui, an ủi Mạnh Viễn, “Mạnh ca, bây giờ anh có lo lắng thì cũng chẳng được tích sự gì đâu, binh tới tướng ngăn nước tới đất chặn, không có chuyện gì xảy ra đâu.”

    Mưa rơi tí tách suốt đêm qua, mãi tới sáng hôm sau vẫn chưa ngừng. Đường Thanh Khê lát đá tràng thạch gồ ghề, thời gian trôi qua để lại không ít hố ngập đầy nước. Bánh xe lăn trên đường khiến bọt nước bắn tung tóe.

    Dừng xe trước cửa biệt thự Tư Ninh, Dư Niên xuyên qua cửa kính xe nhìn căn biệt thự trong màn mưa, ngẩn người một lúc lâu. Tạ Du xuống xe trước, mở cửa xe cho Dư Niên, sau khi cậu bước xuống, cây dù đen lớn trong tay hắn tự nhiên dời qua, ngăn lại giọt mưa rơi từ trên trời xuống cho Dư Niên.

    Lấy chìa khóa mở cổng, tiếng “Kẽo kẹt” vang lên giống như quấy rầy đến không gian cổ kính bên trong. Trong lúc đang đi trên con đường nhỏ, Dư Niên chỉ vào góc sân, “Chỗ tường phía Nam có một giàn hoa tường vi Pháp do bà ngoại trồng, hoa nở rất đẹp. Phía dưới là bụi hoa thược dược, loài hoa mẹ em thích nhất. Bên này là một cái ao nhỏ trồng hoa súng, trong ao còn có một vài con cá. Còn bên tường phía Bắc trồng hoa mai, còn có hoa hải đường nữa, chẳng phải hồi trước em và anh từng tới đình Ỷ Mai sao, ông ngoại thường xuyên nói cây mai trong nhà không khỏe mạnh bằng cây mai già trên núi.”

    Từ nhỏ Dư Niên đã ở nơi này, mỗi khóm hoa mỗi cái cây đều chứa vô vàn kỷ niệm, cậu vừa đưa Tạ Du đi vào trong vừa nói, “Đã lâu em không về đây nhưng buổi tối chú Khương và dì Đào sẽ tới gác đêm, nhân tiện sẽ chăm sóc mấy cái cây trong sân, quét tước bụi bặm trong nhà luôn.”

    Bởi vì đây là nơi Dư Niên từng sống nên Tạ Du vô cùng hứng thú, “Niên Niên, ổ chim hồi đó em nói chào buổi sáng mỗi ngày với nó ở đâu vậy?”

    Dư Niên ngừng bước, không ngờ Tạ Du vẫn còn nhớ chuyện đầu tiên cậu làm mỗi sáng khi còn bé chính là chào buổi sáng chim nhỏ. Cậu xấu hổ, “Ở cái cây kia.” Chỉ cho Tạ Du thấy xong, Dư Niên vội vã kéo tay hắn đi vào trong, rất sợ hắn lại hỏi thêm câu nào khác.

    Đi đằng trước mở công tắc, đèn sáng lên, các vật dụng trong nhà được chiếu sáng. Phong cách trang trí trong nhà rất tinh tế và cổ kính, các bức tranh chữ và đồ trang trí cực kỳ thanh lịch và các chi tiết vô cùng ấm áp. Dư Niên đun nước, lấy ra một bộ trà cụ và hộp trà chỉ còn một nửa, chu đáo rót một bình trà.

    Đưa ly trà nóng cho Tạ Du, Dư Niên cũng bưng ly trà uống một ngụm. Trà có vị hơi chát, cậu rũ mắt, do dự, “Thật ra em đã đắn đo rất lâu mới quyết định quay về vào hôm nay, nhưng vẫn có một chút, ” cậu tìm từ, “Sợ hãi.”

    Cầm ly trà, tầm mắt Dư Niên cố định vào làn khói nghi ngút bốc lên, cười khổ, “Mặc dù em cũng không hiểu rốt cuộc bản thân đang sợ cái gì.”

    Tạ Du dịu dàng sờ dái tai Dư Niên, “Ừm, em không cần phải hiểu em đang sợ cái gì đâu, việc em muốn làm, anh làm cùng em, rất đơn giản.”

    Đặt ly trà xuống, Dư Niên không nhịn được gối đầu lên đầu gối của Tạ Du, giơ tay chạm vào lông mi hắn, suy nghĩ một lúc rồi nói, “Ban đầu em cho rằng thời gian sẽ xoa dịu mọi nỗi đau, bao gồm cả nỗi đau do ông bà ngoại rời đi, nhưng dường như thời gian không xóa nhòa tất cả, ” cậu ngượng ngùng cười, “Giống như lần này em về, còn kiên quyết kéo anh về cùng.”

    Tạ Du nắm lấy bàn tay đang làm loạn của Dư Niên rồi đặt lên đó một nụ hôn, nghiêm túc nghe cậu nói.

    “Sau khi ông ngoại đi chưa được mấy năm, bà ngoại em cũng qua đời. Lúc ấy em cảm thấy vô cùng mông lung, có cảm giác trên thế giới nhiều người đến vậy nhưng không ai có mối liên kết chặt chẽ với em, rất cô đơn. Sau đó em nghĩ, em vẫn còn rất nhiều chuyện chưa làm xong mà đời người không dài, không thể cứ ngây ngô sống qua ngày được, lỡ đâu một ngày nào đó em quay đầu nhìn lại sẽ thấy hối hận, sẽ thấy chán ghét bản thân trong quãng thời gian này. Vậy nên em dứt khoát đặt ra mục tiêu cho mình.”

    “Tìm lại những món đồ đó?”

    “Đúng vậy, trong khoảng thời gian đau khổ nhất đó, dẫu sao em cũng tìm thấy phương hướng cho mình nhờ vào mục tiêu này, có thể vứt bỏ những suy nghĩ lung tung và nỗi buồn ra sau đầu. Dĩ nhiên sau này không còn có thứ gọi là mục tiêu, em đơn giản chỉ muốn làm chuyện này thôi.”

    Dư Niên mỉm cười, “Mãi tới bây giờ em chưa từng nghĩ rằng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn mà bản thân có thể tìm về tất cả những món đồ thất lạc. Em còn tưởng mình sẽ phải tốn hai mươi năm, ba mươi năm, thậm chí cả đời.”

    Tạ Du nhạy bén nhận ra bởi vì Dư Niên đang căng thẳng hoặc đang buồn bã nên mới nói những lời này, hắn yên tĩnh lắng nghe, “Sau đó thì sao?”

    Trầm ngâm hồi lâu, Dư Niên mới nói, “Sau đó mấy ngày nay em luôn suy nghĩ, rốt cuộc bây giờ mình phải làm gì.”

    Nói xong, Dư Niên lại ngồi dậy, đưa Tạ Du đi tới phòng sách của Dư Tu Ninh, lấy ra một quyển sách từ ngăn kéo thứ nhất của tủ đồ.

    “Đây là danh sách ông ngoại làm, là ghi chú của ba mươi mốt hiện vật.”

    Quyển sách được đóng buộc chỉ, trang sách hơi ngả vàng, từng chữ từng chữ được viết ngay ngắn rõ ràng, theo thứ tự là khay sơn khắc hình mây, lò thanh ngọc họa tiết chim phượng, đĩa tiễn người, vân vân. Trong đó đằng sau tên của hai mươi mấy hiện vật có ba chữ “Đã tìm về”, góc phải bên dưới chữ “về” là dòng ngày tháng tìm về được ghi nhỏ hơn. Sau danh sách là thư tay của Dư Tu Ninh, ghi chép quá trình tìm về từ đầu đến đuôi.

    Lật ra một trang, kiểu chữ Khải đoan trang tao nhã trở thành kiểu chữ Khải nhỏ thanh tú linh hoạt như chiếc trâm cài tóc. Dư Niên nói, “Đây là sau khi ông ngoại qua đời, bà ngoại tiếp tục đi tìm đồ và ghi chép lại. Chữ bà ngoại viết rất thanh tú, nhưng mà bà rất lợi hại, có thể bắt chước được chữ ông ngoại, khi bà viết chữ ngay cả ông ngoại cũng nhận nhầm, không biết có phải mình đã từng viết cái đó không.”

    Tạ Du nói, “Niên Niên cũng viết rất đẹp.”

    Được khen, Dư Niên mỉm cười, trong mắt giống như chứa ánh sáng.

    Mở danh sách ra để trên bàn, Dư Niên mài mực, động bút, nắn nót viết xuống ba chữ “Đã tìm về” đằng sau ‘Thẻ tre quốc thư’, ‘Thiệp “Bất Mị”‘ và ‘Xương phương tôn’. Sau đó lật sang một trang trống, ghi chép cẩn thận, “Thẻ tre quốc thư, ban đầu được cất trong Địch Tại Minh Nguyệt Lâu của Tôn gia, sau đó…”

    Viết xong chữ “Năm”, gác bút lông, Dư Niên nhìn vết mực mới tinh dần dần thấm vào giấy, thở ra một hơi.

    Cậu nhìn Tạ Du, con ngươi trong veo giống như đá hắc diệu đắm mình trong suối, “Em đã đưa ra một quyết định, có lẽ là quyết định chính xác, em nghĩ vậy.”

    Cùng lúc đó, một acc giải trí đại V tên là “Tui đoán” thả ra vài bức hình, ghi rõ là chụp trước biệt thự Tư Ninh. Hình hơi mờ nhưng vẫn có thể nhìn ra trong hình có ai.

    “—— Là Tạ tổng và Niên Niên?! A a a, Tạ tổng một thân áo khoác đen dài, đẹp trai chết đi được! Hơn nữa đây rốt cuộc là cảnh gì vậy, Tạ tổng mở cửa xe cho Niên Niên! Tạ tổng và Niên Niên cùng chung một cái dù! Tạ tổng còn cố ý nghiêng dù về phía Niên Niên! A a a Tạ tổng ơi, ống tay áo anh ướt rồi đó anh có biết không?”

    “—— nếu cái này không phải là yêu thì tui đi chết đây! Cho dù có là anh em tốt thì cũng không có khả năng tình nguyện dầm mưa che dù cho bạn như vậy! PR giá trị nhan sắc của hai người! Hai người đứng chung một chỗ, thật sự là cảnh đẹp ý vui!”

    “—— Dư Niên về biệt thự Tư Ninh? Giá trị lịch sử của căn nhà này vô cùng nhiều, nhưng mà thế gia như Thanh Sơn Dư thị chắc lấy đại cái bình nào đó ra xét cũng có giá trị lịch sử đi? Trong show “Một ngày của tôi” chẳng phải Dư Niên nói “Tất cả chỉ là hàng pha kè” sao~mấy ngày trước tui còn để tay lên trán nghĩ trong tay Dư Niên có không biết bao nhiêu đồ cổ giá trị liên thành, chắc bỏ xa mấy viện bảo tàng nhỏ mười mấy con phố!”

    Bắt đầu từ chỗ này, phong cách của khu bình luận đột nhiên cua gắt.

    “—— từ tin tức công khai có thể thấy Dư Niên mua không ít những món đồ cổ nhưng trừ ly đá họa tiết con gà nhặt được và quỹ đồng thau đã giao cho quốc gia thì những thứ khác cũng chỉ có mua vào chứ không bán ra, đây giống như định truyền xuống từng đời một í, ba đời sau khỏi cần làm việc cũng có cái ăn rồi!”

    “—— nếu trong tay tui có một đống bảo vật thì tui sẽ xây một cái bảo tàng, thu tiền vé vào cửa! Hoặc là mỗi năm bán một món, đời này có thể ăn nằm phè phỡn đếm tiền mỏi tay rồi!”

    “—— lầu trên muốn nằm chơi đếm tiền ơi, năng lực kiếm tiền của chính Dư Niên đã khủng bố thấy mọe rồi, trong tay còn có tài sản thuyền vương để lại, di sản này không cần biết là nhiều hay ít, dù sao cũng là con số trên trời người thường không thể tưởng tượng đến, hoàn toàn có thể nằm chơi đếm tiền rồi ~ tui đoán chắc Dư Niên không bán những món đồ cổ trong tay đâu nhỉ?”

    Dư Niên không hề biết trên mạng đang bàn tán xôn xao về cậu, cậu bỏ danh sách của Dư Tu Ninh vào túi rồi đóng kỹ các cửa, tắt hết đèn, cuối cùng khóa cửa, trước khi mấy tên phóng viên đánh hơi được tin tức chạy tới đây cản đường, cậu đã rời khỏi biệt thự Tư Ninh.

    Ngồi lên xe, Dư Niên gọi điện cho Tằng Hồng Ảnh.

    Một lúc sau trong điện thoại mới truyền tới giọng nói của Tằng Hồng Ảnh, “Niên Niên lại nhặt được thứ tốt gì hả?”

    Dư Niên cong mắt, cười nói, “Không nhặt được thứ tốt, thầy, con muốn gặp thầy bàn chút chuyện, được không?”

    “Có chuyện gì vậy?” Tằng Hồng Ảnh nhanh chóng nói, “Tối nhé, thầy vừa rang đậu phộng, con tới ăn luôn!”

    Chương 133: “Thứ em muốn, anh cũng muốn làm cho em.”

    “Con muốn chuyển giao lại đồ? Thằng phá của này! Khụ ——”

    Trong gian phòng riêng tại nhà hàng, Tằng Hồng Ảnh do quá kinh ngạc nên không khống chế được giọng nói của mình. Vừa nói xong thì bị sốc hông còn bị nghẹn đậu phộng, liên tục ho khan, đỏ bừng mặt.

    Dư Niên vội vã đưa ly trà ấm qua, bất đắc dĩ, “Thầy, thầy đừng có vội, con còn chưa nói xong mà.”

    Uống xong ly nước, Tằng Hồng Ảnh thở chậm lại, ông nhìn Dư Niên, khoát tay, “Được rồi, thầy sẽ kiên nhẫn lắng nghe, vừa nãy con nói đến chỗ nào rồi? Con định chuyển giao lại mười sáu món trong ba mươi mốt di vật văn hóa, sau đó thì sao?”

    Dư Niên cầm bình trà lên, rót đầy trà vào cốc của Tằng Hồng Ảnh, “Con có hai ý định, một là lựa ra mười sáu món từ danh sách ông ngoại để lại, chuyển giao cho Cục Di sản văn hóa Quốc gia. Hai là, con muốn xây một viện bảo tàng tư nhân.”

    Tằng Hồng Ảnh đã bình tĩnh lại, ông cầm đũa gắp một hạt đậu phộng, “Ừ, con nói đi.”

    “Ý tưởng quyên góp mười sáu món di vật văn hóa đã có từ trước rồi. Mười sáu món này là thứ con đã lựa ra sau rất nhiều lần cân nhắc, giá trị và ý nghĩa của chúng quá to lớn, con không thể đảm nhận nổi, mà viện bảo tàng của con cũng không thể nhận lấy được. Vậy nên con dứt khoát bàn giao lại cho Cục Di tích Văn hóa Quốc gia, lấy danh nghĩa quốc gia để bảo vệ.”

    Tằng Hồng Ảnh để đũa xuống, cảm thán, “Tự dưng con gọi điện thoại cho thầy nên thầy cũng biết con có chuyện gì quan trọng muốn nói với thầy, nhưng thầy không hề nghĩ tới đó lại là chuyện này. Chỉ cần lấy đại một món từ ba mươi mốt hiện vật trong danh sách của ngài Tu Ninh ra xét thôi cũng đã vô cùng đáng giá chứ đừng nói tới cả mười sáu món.

    Còn nữa, hai đời Dư gia của con chỉ vì tìm về ba mươi mốt bảo vật mà hao phí rất nhiều công sức không thể đo đếm được. Con giao lại đồ cho Cục Di sản, đối với quốc gia, với lịch sử và văn hóa nước nhà, đó là chuyện tốt nhưng thầy sợ con sẽ hối hận.”

    “Thầy, con sẽ không hối hận, hoặc nên nói, con còn thấy nhẹ nhõm hơn một ít. Dẫu sao mười sáu món này, con chỉ vô tình làm mẻ một miếng thôi sẽ trở thành tội nhân thiên cổ liền, quá dọa người.”

    Nước trà màu hổ phách chảy từ miệng ấm vào trong ly sứ men xanh, Dư Niên cầm ly trà nhưng không uống, nói tiếp,

    “Từ nhỏ con đã đi theo ông ngoại tới rất nhiều nơi, gặp qua không ít chuyện. Không nói những người khác, chỉ nói những người con đã từng tận mắt chứng kiến trong mấy năm nay. Tranh “Giang Sơn Liên Vũ”, chủ nhân của bức tranh này họ Hồng, tổ tiên từng phất lên như diều gặp gió nhưng đến đời này lại rơi vào cảnh túng quẫn. Hồng tiên sinh năm năm không mua nổi một bộ đồ mới nhưng vẫn muốn giữ lại bức tranh làm vật gia truyền.

    Mà vợ của Hồng tiên sinh lại cho rằng ông ấy bị điên, trong nhà còn tiền học phí chưa đóng của con nhỏ, tại sao không nhanh chóng bán tranh lấy tiền? Trong một lần xô xát, bức tranh này suýt nữa đã bị vợ Hồng tiên sinh cầm kéo cắt nát. Sau đó Hồng tiên sinh phải bán tranh, bởi vì ông ấy nhận ra mình không có khả năng truyền lại bức tranh này.”

    “Bình Sơn Thủy Văn Ngư Vĩ được một bà lão dùng để cắm hoa giả, cúng một pho tượng Bồ tát bằng đất ở trong núi sâu. Sau đó một người nước ngoài tới thôn đó chụp hình, vô tình chụp được cái bình này. Trải qua muôn vàn trắc trở, cuối cùng cái bình được một nhà sưu tầm nước ngoài nhận ra, được đem đi bán đấu giá trong một buổi đấu giá ở nước ngoài.”

    “Thẻ tre quốc thư, chủ nhân là Tôn gia ở Huy thành, con cháu bất tài thích đánh bài, thiếu tiền dứt khoát phóng hỏa đốt phòng sách của dòng họ, nhân cơ hội trộm thẻ tre, bán với giá thấp cho một thương nhân nước ngoài.”

    Nghe những câu chuyện này, Tằng Hồng Ảnh cũng than thở, “Quả thật, nếu những văn vật này có thể nói chuyện, chắc kể mấy ngày mấy đêm cũng không hết chuyện của tụi nó. Chúng ta cũng có thể rút ra bài học từ những câu chuyện này, tương lai khó lường, con phải cẩn thận, cân nhắc một tương lai lâu dài cho tụi nó, là đúng.”

    Bưng ly trà lên, Dư Niên uống một ngụm trà, đường nét sườn mặt cậu càng đẹp đẽ hơn trong làn khói vờn quanh. Uống một ngụm nhuận cổ họng, cậu tiếp tục nói,

    “Đúng vậy, còn có tranh Túy Mã Du Xuân nữa, hồi trước được cất trong một viện bảo tàng tư nhân ở đảo quốc, nhưng sau đó viện bảo tàng đấy làm ăn không tốt, đối mặt với việc đóng cửa nên bán đấu giá toàn bộ đồ được trưng bày. Nếu như lúc ấy con không tìm chị mượn tiền mua tranh về, chắc bây giờ bức tranh đang nằm trong tay một doanh nhân người Canada.”

    Khuôn mặt Tằng Hồng Ảnh trở nên nghiêm túc, “Nếu con đã nói tới chuyện này, Niên Niên, con muốn xây một viện bảo tàng tư nhân thì liệu con đã từng nghĩ tới vấn đề này chưa?”

    “Con đã nghĩ tới rồi.” Dư Niên thản nhiên nói, “Bây giờ con mới chỉ có hai mươi hai tuổi, vẫn còn trẻ, đời người tuy ngắn nhưng con vẫn còn sống thêm được vài chục năm, vẫn còn có đủ thời gian đưa viện bảo tàng vào khuôn khổ. Con có rất nhiều tiền, vậy nên cho dù tạm thời làm ăn không được tốt cũng không sao, con có thể chống đỡ kinh tế của viện bảo tàng. Lo lắng duy nhất của con, chính là thời gian.”

    Tằng Hồng Ảnh nhíu mày, “Thời gian?”

    “Thầy, thầy nghiên cứu lịch sử, vậy chắc thầy cũng hiểu cảm nhận của con.” Dư Niên lựa lời, “Mặc dù con chỉ mới hai mươi hai tuổi nhưng con đã trải qua nỗi đau mất người thân ba lần. Bây giờ con không hề sợ hãi cái chết, chẳng qua con chỉ hiểu rõ hơn một điều, tuổi thọ con người so với những hiện vật này, cũng chỉ là một cái chớp mắt trong ngàn năm. Con không biết mình có thể sống bao lâu, không biết mình có gặp tai nạn bất ngờ gì không, vậy nên lo lắng duy nhất của con chính là sau khi con rời khỏi thế giới này, viện bảo tàng tư nhân đó sẽ như thế nào, số phận của những món đồ đấy sẽ ra sao.”

    Dư Niên nói tiếp, “Nói tiếp, giống như quỹ đồng thau, một khi gặp chiến tranh cũng rất khó để bảo tồn. Đồ đồng thau đã vậy, đừng nói tới mấy bức tranh yếu ớt kia.”

    Tiếng “Cộc” nhẹ vang lên, Tằng Hồng Ảnh bỏ ly trà xuống, nói, “Tuy nói phải cân nhắc cho tương lai lâu dài nhưng Niên Niên này, con nghiên cứu lịch sử nên con hẳn cũng biết đạo lý ‘tẫn nhân sự, thính thiên mệnh’ (ý là làm hết sức mình, còn mọi chuyện thành bại là do số trời). Không chừng một ngàn năm sau thế giới sẽ trở nên khô cằn, đừng nói chi là viện bảo tàng của con. Con chỉ cần làm hết khả năng của mình, làm thứ con có thể làm, chuyện sau này giao cho đời sau là được, sao phải lo lắng nhiều như vậy?”

    Dư Niên hiểu được lời khuyên của Tằng Hồng Ảnh, cậu cười nói, “Vâng, thầy nói rất đúng.”

    Chăm chú quan sát Dư Niên, Tằng Hồng Ảnh hỏi dò, “Nhưng thầy hỏi thật, sao con nghĩ con có thể xây được viện bảo tàng vậy? Đây không phải là một chuyện đơn giản đâu.”

    Dư Niên trả lời, “Việc này hồi trước ông ngoại của con cũng từng nghĩ tới, nhưng lúc đó điều kiện không cho phép nên không thể làm. Khi còn bé con từng đi theo ông ngoại kiểm kê những bản sách cổ, hiện vật và văn vật của dòng họ. Mỗi đời Dư gia của con truyền xuống một ít đồ, dần dần tích lại, không chỉ nhiều đồ mà chủng loại cũng vô cùng phong phú. Nhưng để tiện cho việc bảo toàn nên phần lớn tụi nó được cất trong kho bảo hiểm, mãi không thấy ánh mặt trời.”

    Tằng Hồng Ảnh biết lịch sử của Thanh Sơn Dư thị vô cùng dài, có tiếng là dòng dõi thư hương, người làm quan rất nhiều, đại nho học giả, thậm chí còn có cả danh tướng. Ông gật đầu, “Dòng họ của con đúng là đã tồn tại từ rất lâu, nếu nói dòng họ con không có bề dày lịch sử, không nhiều của cải thì thầy không tin.”

    Dư Niên mỉm cười, gật đầu, “Đúng vậy, khi còn bé con vô cùng ngạc nhiên tại sao trong nhà có nhiều thứ tốt vậy, ông ngoại bèn cười con, nói rằng phản ứng của con rất giống phản ứng của mẹ con khi biết chuyện.”

    Ăn vài hạt đậu phộng Tằng Hồng Ảnh rang, Dư Niên lựa lời, nói tiếp, “Ông ngoại của con đã từng nói người thật sự lợi hại không phải là người chiếm hết bảo vật làm của riêng, mà là người có thể tìm được những bảo vật hiếm thấy từ trong xó nhỏ không người biết tới, phủi đi bụi bặm trên đó, sửa chữa và giữ gìn tốt tụi nó và trưng bày tụi nó, để người khác có thể biết được lịch sử, văn hóa và giá trị nghệ thuật của tụi nó.

    Khi con học sử cũng ý thức được văn vật và văn hiến vô cùng quan trọng đối với công cuộc phục hồi lịch sử của chúng ta. Giống như thẻ tre quốc thư, giống như Xương phương tôn và cả quỹ đồng thau. Những món đồ này ở trong tay con có thể để lộ ra một đoạn lịch sử không rõ ràng lắm, có thể hoàn thiện một nền văn minh nên con không nỡ cất giấu tụi nó.”

    Cậu bình thản, giọng nói vô cùng ung dung, “Trên hết, xây một viện bảo tàng tư nhân cũng chính là ước nguyện ban đầu của con.” Cậu đổi đề tài, vô cùng tự tin, “Hơn nữa, Thanh Sơn Dư thị đã cất bảo vật hơn mấy trăm năm, con cũng đã có năng lực này, tại sao con lại không làm?”

    Tằng Hồng Ảnh vỗ tay cười to, “Nói hay lắm, nếu vừa có lòng lại có năng lực, điều kiện cũng tốt thì tại sao lại không làm? Niên Niên, không cần biết là con chuyển nhượng mười sáu bảo vật cho Cục Di sản văn hóa Quốc gia hay con xây viện bảo tàng tư nhân, hoàn thành tâm nguyện, thầy đều ủng hộ con.”

    Dư Niên nhe răng cười, vừa nói “Cảm ơn thầy”, cậu vừa rót một ly trà cho Tằng Hồng Ảnh, “Chuyện của Cục Di sản văn hóa Quốc gia còn phải nhờ thầy giúp đỡ.”

    “Không thành vấn đề!” Tằng Hồng Ảnh đồng ý rồi nói, “Chuyện quyên tặng văn vật này trước kia có không ít, thế nhưng chút tiền đền đáp so với giá trị của bản thân văn vật thì chỉ là muối bỏ biển. Theo như thầy thấy con cũng đừng có tặng không, đưa ra một giá tiền chuyển nhượng hữu nghị nhất có thể, không thể để bản thân chịu thua thiệt quá nhiều, phải không?”
    “Vâng, con nghe thầy.” Dư Niên trầm ngâm, “Không giấu thầy, ngoại trừ việc này thật ra con vẫn còn suy tính khác.”

    Tằng Hồng Ảnh hứng thú, “Nói thầy nghe thử, con có dự định gì?”

    “Một là, con chuyển nhượng lại mười sáu món bảo vật quốc gia, như vậy khi con nộp đơn xin xây dựng một bảo tàng tư nhân, các bộ phận liên quan tất nhiên sẽ bật đèn xanh, sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Hai là, nếu như con độc chiếm toàn bộ bảo vật, một món cũng không để lọt ra ngoài, chắc bên trên sẽ có hành động. Đến lúc đó thật khó mà nói đó là phúc hay họa, nhất định sẽ có không ít phiền phức. Ngược lại nếu như con đi trước một bước, chuyển nhượng mười sáu món đồ, bán một ân tình thì bên trên sẽ không quan sát nhất cử nhất động của con nữa. Sau đó sẽ không có phiền phức nào hết.”

    Dư Niên nói có chút khó hiểu nhưng Tằng Hồng Ảnh hoàn toàn hiểu rõ, ông cười to, giơ ngón tay, “Thầy nói này Niên Niên, con chỉ mới hai mươi hai tuổi đầu mà sao lại giảo hoạt tính toán kỹ càng từng bước một như vậy chứ?”

    Nói xong, ông cảm thấy thương xót Dư Niên. Nếu như ông bà ngoại hoặc ba mẹ Dư Niên vẫn còn thì sao cậu phải ép bản thân suy nghĩ vẹn toàn mọi thứ như vậy khi cậu chỉ mới trưởng thành?

    Dư Niên được khen nên xấu hổ, “Ông ngoại dạy tiền tài không thể để lộ ra ngoài, nếu nhất định sẽ bị bại lộ thì phải nghĩ xong kế sách bảo toàn. Thời điểm này chuyển giao một phần nhỏ, bảo toàn được phần lớn.”

    Tằng Hồng Ảnh sống mấy chục năm, hiểu rõ lời nói của Dư Niên —— nếu thật sự để đến lúc bên trên hành động, trực tiếp yêu cầu cậu quyên góp tất cả mọi thứ, khi ấy cậu mà muốn cứu vãn vài món thì đã quá chậm.

    Ông không nhiều lời nữa, chỉ nghiêm túc nói, “Con yên tâm, chuyện chuyển giao mười sáu bảo vật quốc gia, thầy sẽ xử lý giúp con.”

    Sợi dây đang căng trong lòng Dư Niên được thả lỏng, “Thầy vất vả rồi.”

    Mà ở trên mạng, tin Dư Niên và Tạ Du cùng xuất hiện ở biệt thự Tư Ninh dinh thự không dấy lên một hồi sóng lớn, thay vào đó là một đề tài khác đang hot lên nhanh chóng.

    Ban đầu đề tài liên quan tới “Dư Niên mua những văn vật này rồi cậu ấy sẽ an bài tụi nó như thế nào” chỉ được thảo luận trong khu bình luận thôi. Nhưng không ai ngờ ngày hôm sau, cũng chính là sáng sớm ngày ba mươi mốt, đề tài liền bị mua lên hot search. Cộng thêm bản thân Dư Niên vốn đã hot, nhất thời đề tài #Dư_Niên_văn_vật leo thẳng lên no1 bảng hot search.

    Mới đầu fans và người đi đường vô cùng thoải mái, để trí tưởng tượng bay cao và bay xa bay khỏi Trái Đất luôn, trở ngại địa lí không thể ngăn cản bọn họ nghĩ kế cho Dư Niên, suy nghĩ độc – lạ – dị nhiều vô kể. Nhưng không lâu sau, chiều gió thảo luận bắt đầu đổi hướng.

    “—— đồ tui tự mua còn không thể thích thì làm thế này không thích thì làm cái kia sao? Rõ ràng Dư Niên rất hiểu thị trường đấu giá đồ cổ, tui vừa nhìn đã biết nhất định cậu ta định cất đồ chờ đến lúc giá thị trường tốt tốt tí bèn bán ra, kiếm một khoản hời! Cậu t mà còn sợ thiếu tiền sao? Mấy đứa đạo đức giả động tí là mở miệng nói “tui tặng không hổng có lấy tiền đâu”, tiền không phải của mày tất nhiên mày không đau lòng rồi!”

    “—— nói thật, văn vật vô cùng quý giá, đặc biệt là thẻ tre, giá trị lịch sử và ý nghĩa văn hóa vô cùng vô cùng lớn, không cần biết nhìn từ góc độ nào tui đều cho rằng chắc Dư Niên phải nhìn nhận từ đại cục, quyên góp bảo vật, đây mới coi như là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn với công chúng, là cách làm chính xác nhất @Dư Niên, cậu suy nghĩ kĩ nhé.”

    “—— tui vô cùng khâm phục vị anh hùng bàn phím này, mở miệng ngậm miệng quyên tặng không lấy tiền, chơi trò ép buộc đạo đức à? Có bản lĩnh thì cậu cầm tiền tìm Dư Niên mua đi, mua rồi đem tặng không lấy tiền!”

    Đề tài này vừa mới hot Mạnh Viễn đã chú ý. Mắt thấy độ thảo luận đề tài càng ngày càng cao, Mạnh Viễn gác chéo chân ngồi sau bàn làm việc, uống một ngụm cà phê nóng, hỏi Thi Nhu, “Nhu Nhu, cô có nhìn ra cái gì không?”

    “Quá rõ là mua thủy quân rồi, còn mấy cái tài khoản doanh tiêu kia, cách dùng từ giống y như nhau, nhất định là đã lấy tiền rồi bắt đầu múa phím thành lời!” Thi Nhu hơi lo lắng, “Nhưng cách khống chế dư luận này thực sự vô cùng hữu dụng, Mạnh ca, bây giờ rất nhiều dân mạng đồng loạt tag Niên Niên, nói gì mà Niên Niên phải có cái nhìn toàn cục, quyên tặng đồ, nếu không thì không xứng làm minh tinh, không có tinh thần dân tộc! Bọn họ trâu bò như vậy thì sao không tự mình làm đi chứ? Giận!”

    Bỏ ly cà phê xuống, Mạnh Viễn đan tay, “Cô nói không sai, người đứng đằng sau muốn đạp Niên Niên vài cước này thủ đoạn dơ bẩn nhưng rất hữu dụng —— chính là ép buộc đạo đức. Cách dùng đạo đức này sẽ khiến người khác vô cùng phấn khởi, còn dễ dàng lan truyền.”

    Hắn tiếp tục nói, “Ban đầu chỉ có một tài khoản doanh tiêu đứng trên góc độ đạo đức phê phán Niên Niên, kêu Niên Niên phải làm điều đúng đắn. Một khi bắt đầu, vô số người sẽ lầm tưởng đây là chính nghĩa, là quy chuẩn đạo đức, sau đó gia nhập vào hàng ngũ này, nhân danh đạo đức buộc Niên Niên phải làm thế này làm thế nọ.”

    Ngay lúc này, Dư Niên mở cửa đi vào trong, thấy Thi Nhu rầu rĩ nhìn mình, cậu cười hỏi, “Chị Nhu Nhu sao vậy, sao lại xụ mặt rồi?”

    Mạnh Viễn tiếp lời, khái quát lại mọi chuyện trong vài ba câu rồi hắn hỏi Dư Niên, “Cậu định làm gì?”

    Nhận lấy nước ép trái cây Thi Nhu đưa mình, đầu tiên Dư Niên uống một ngụm lớn, lúc này mới nói, “Tôi đã nhờ thầy tôi giúp đỡ, định dùng danh nghĩa Thanh Sơn Dư thị chuyển nhượng mười sáu văn vật quý giá cho Cục Di sản văn hóa Quốc gia.”

    “Choang” một tiếng, ly cà phê trong tay Mạnh Viễn rơi xuống mặt bàn, hắn luống cuống cầm giấy lau cà phê bị đổ, kinh hồn bạt vía, ” Chờ chút Niên Niên, cậu mới nói là bao nhiêu món vậy?”

    Dư Niên kiên nhẫn lặp lại, “Mười sáu món.”

    Mạnh Viễn từng chơi đầu tư đồ cổ một lần, hiểu rõ giá trị dòng tiền đang lưu thông, hắn nuốt nước miếng, tính toán đơn giản, “Ví dụ trung bình một văn vật khoảng hai trăm triệu, mười sáu món, ba mươi hai tỷ!”

    Hắn nhẩm lại lời nói của Dư Niên ở trong đầu, “Chuyển nhượng cho Cục Di sản văn hóa Quốc gia, có lấy tiền không?”

    “Có lấy, nhưng mà chắc chắn tiền sẽ không nhiều, dựa theo lệ cũ, chắc chỉ có tính tượng trưng mà thôi.” Dư Niên ngồi xuống ghế, nhẹ nhàng quăng một câu, “Tôi định xây một viện bảo tàng tư nhân.”

    Thi Nhu líu lưỡi, “Viện, viện bảo tàng tư nhân?”

    Nghe câu này Mạnh Viễn trái lại phản ứng kịp, hiểu được mục đích của Dư Niên. Hắn gõ bàn vài lần, “Một khi cậu xây viện bảo tàng tư nhân, tất cả bảo vật được lưu truyền qua từng đời của nhà cậu sẽ được trưng bày, đúng không?”

    “Đúng vậy, hơn nữa vừa đúng lúc đồ trong nhà rất nhiều, còn rất quý giá.”

    Mạnh Viễn ôm ngực, “Nghe cậu nói câu này, con mẹ nó tim tôi đập nhanh dần đều đấy! Niên Niên, cậu hiểu rõ một khi trong nhà cậu có quá nhiều đồ tất nhiên sẽ có không ít kẻ dòm ngó đúng không? Dứt khoát tiên hạ thủ vi cường, xây viện bảo tàng trưng bày đồ, dập tắt mầm mống tai họa ngay từ lúc đầu?”

    Dư Niên cong môi, “Không sai.”

    Dựa vào ghế dựa, Mạnh Viễn khen, “Ôi, đám dân đen như chúng ta căn bản sẽ không phải lo những chuyện như này!” Hắn ngồi thẳng dậy, “Nếu việc chuyển giao văn vật đã tiến hành vậy mấy chuyện phiền não trên mạng sẽ biến mất, đến lúc đó những đứa cứ núp trong tối sủa bậy kia nhất định sẽ tức đến nỗi đỏ mặt giậm chân!”

    Dư Niên đáp lại, “Ừ, tức chết bọn họ.”

    Ngồi trên ghế suy nghĩ vài giây, Mạnh Viễn lại nói, “Nhắc tới người giở trò bẩn sau lưng này, trong lòng cậu có nghĩ tới ai không?”

    Thấy phòng làm việc không có người ngoài, Mạnh Viễn nói thẳng, “Ban đầu tôi cho là mấy người trong giới nhìn không nổi cậu đang hot, nhìn không nổi cậu mỗi ngày sống tốt, muốn chớp lấy cơ hội đạp cậu. Dẫu sao ép buộc đạo đức gì đó nếu cậu thật sự rơi vào hố này, bị gán nhãn không có tinh thần dân tộc thì dùng cả đời cũng không rửa sạch nổi.” Hắn hạ giọng, “Nhưng bây giờ trò chuyện với cậu đôi câu, tôi nghĩ hình như không có đơn giản như vậy, có phải người ngoài giới cũng góp tay vào không?”

    Nụ cười trên mặt Dư Niên vẫn không đổi, “Ừ, chắc vậy. Nhưng mục đích của bọn họ bất quá cũng chỉ là đồ trong tay tôi thôi. Sau khi làm thủ tục chuyển giao mười sáu món văn vật xong, sẽ gió yên sóng lặng.”

    Mạnh Viễn hắng giọng, “Được, nghe cậu.”

    Qua ba ngày, đề tài #Dư_Niên_văn_vật không chỉ không hết hot, được các phe đổ dầu thêm lửa, vững vàng làm bá chủ bảng hot search. Mà dư luận lại càng ngày càng nghiêm trọng, từ lúc bắt đầu đã ép buộc đạo đức “Không quyên tặng thì không có tinh thần dân tộc và cái nhìn toàn cục”, đến bây giờ đã có một số người nói “Tẩy chay nghệ sĩ như Dư Niên”.

    Ngay lúc bên Dư Niên vẫn không lên tiếng, bị dư luận chỉ trích là chột dạ thì đài quốc gia đột nhiên đăng lên tin mới nhất.

    “Ngày ba mươi tháng mười hai, Cục Di sản văn hóa Quốc gia nhận được một khoản quyên tặng khổng lồ, người quyên tặng là Thanh Sơn Dư thị. Theo báo cáo, trong khoản quyên tặng này gồm có các bảo vật quốc gia: Khay sơn khắc hình mây, lò thanh ngọc họa tiết chim phượng, đĩa tiễn người, bức cảo “Kỳ Thiên Đức”, thiệp “Bất Mị”, thẻ tre quốc thư, Xương phương tôn,…

    Sau khi được quyên tặng, Cục Di sản văn hóa Quốc gia lập tức giám định mười sáu di vật văn hóa này, tiếp nhận các công việc liên quan. Hôm nay, mười sáu bảo vật quốc gia này đã thuận lợi tới nơi, người phụ trách viện bảo tàng quốc gia nói ngày một tháng bảy sẽ chính thức tổ chức nghi thức tiếp nhận văn vật…”

    Tin tức vừa được phát ra, không cần biết là weibo hay diễn đàn lập tức nổ tung.

    “—— mấy đứa mỗi ngày online mắng Dư Niên không yêu nước, không có tinh thần dân tộc, trong lòng chỉ có tiền mau về nghỉ ngơi đi! Lúc tụi bây chửi người thì người ta đã quyên tặng đồ cho Cục Di sản văn hóa rồi kìa! Ừm, cũng không tính là quyên tặng, dẫu sao Cục Di sản văn hóa cũng đưa cho cậu ấy phí chuyển giao hai trăm triệu. Nhưng mười sáu bảo vật Dư Niên quyên tặng kia, xét đại một món thì giá trị cũng ngang ngửa cái giá này! Nói cho cùng vẫn là quyên tặng! Bỗng thương Dư Niên quá! Nếu tui là cậu ấy, một hơi bị mất ba mươi hai tỷ chắc tui hộc máu chết quá!”

    “—— a a a a Niên Niên giỏi quá QAQ những đứa chửi em ấy trong mấy ngày nay ơi, tụi mày có bản lĩnh thì quyên tặng luôn đi! Có bản lĩnh thì mua văn vật lưu lạc bên ngoài đem về nước đi! Cả ngày chỉ biết ép buộc đạo đức, bị vả mặt là xứng đáng!”

    “—— này có tính là dư luận thắng không? Cuối cùng vẫn quyên tặng đấy thôi……”

    “—— không não mau cút! Mày mở to mắt mà nhìn đi, người ta đã quyên tặng từ ngày ba mươi rồi, người ta muốn làm gì thì đó là việc của người ta, mày thật sự cho là bản thân nói nhảm vài câu thì trở thành sứ giả đại diện đạo đức và chính nghĩa à? So với Dư Niên, tụi mày con mẹ nó đúng là ghê tởm!”

    “—— thật sự rất kinh ngạc, mười sáu món văn vật, mỗi món đều có giá trăm triệu mà Dư Niên cứ thế mà quyên tặng. Mấy đứa nói Dư Niên là vì thiết lập tính cách, vì công danh lợi lộc mới quyên góp mau ngừng sủa đi, cảnh giới tư tưởng của người ta và thứ người ta theo đuổi, cao siêu hơn chúng ta rất nhiều! Mấy đứa mỗi ngày mắng Dư Niên có nên tự ngẫm lại nếu đồ trong tay tụi mày, tụi mày có quyên tặng không? Nếu là tao thì tao không nỡ tặng đâu!”

    “—— Niên Niên lên đài quốc gia! Mẹ tui chỉ vào Niên Niên rồi nói đây là tấm gương cho tui học tập ha ha ha! Tự hào! Một góc PR, album của Niên Niên sắp ra rồi, mọi người nhớ chú ý đó!”

    Làn sóng nhiệt độ này kéo dài đến tận lễ tiếp nhận ngày bảy tháng một. Bởi vì đây là lần quyên tặng nhiều đồ nhất, giá trị nặng nhất, đồ cao cấp nhất Cục Di sản văn hóa nhận được trong gần tám mươi năm qua, nên trong ngày đó các phương tiện truyền thông chính thức được vào trong chụp hình quay phim.

    Sân khấu đã dựng xong, Dư Niên mặc lễ phục Trung Hoa màu đen, kiên nhẫn chờ ở một bên nghe người khác đọc diễn văn. Mái tóc đen nhánh của cậu được vuốt ngược ra sau, lộ ra cái trán sáng bóng và khuôn mặt anh tuấn bình thản. Dư Niên không hề gồng mình, chẳng qua chỉ theo thói quen ưỡn eo thẳng lưng, cộng thêm hai chân thon dài, tỷ lệ cơ thể cực cân đối, dáng đứng thẳng như cây tùng, chỉ là nửa mặt và bóng lưng nhưng cũng khiến truyền thông liên tục hướng ống kính về cậu.

    Đến khi màn hình lớn trên sân khấu lần lượt hiện lên hình ảnh của mười sáu di vật văn hóa, Dư Niên mới đi tới trung tâm sân khấu, vinh dự nhận lấy giấy chứng nhận và huy chương, cùng lúc đó, vô số máy quay phim chộp được cảnh này.

    Nghi thức diễn ra chưa tới một giờ, tấm hình đã lập tức chiếm đầu đề các trang truyền thông lớn.

    Mà sau khi rời khỏi hội trường, trong xe bảo mẫu rộng rãi, Dư Niên đang nằm bò trên lưng Tạ Du, lười biếng nói chuyện, “Tạ tiên sinh thân yêu, anh —— “

    “Niên Niên.”

    Bị cắt ngang, Dư Niên giương mắt, “Ừm?”

    Tạ Du không dám quay đầu nhìn Dư Niên, “Có thể… bỏ ba chữ ‘Tạ tiên sinh’ được không?”

    Chớp chớp mắt, Dư Niên phản ứng lại, cười tít mắt, “Được nha, vậy, ” cậu cố ý nhích lại gần bên tai Tạ Du, kéo dài giọng, gọi, “Anh —— yêu ——.”

    Gần như trong nháy mắt, lỗ tai Tạ Du hoàn toàn đỏ bừng.

    Giơ tay kéo Dư Niên ra đằng trước ôm vào lòng, giọng nói Tạ Du hơi khàn khàn, “Niên Niên, gọi lại một lần nữa, được không?”

    Cánh tay Dư Niên vòng qua cổ Tạ Du, cong mắt, nghe lời gọi thêm lần nữa, “Anh yêu.”

    Vừa dứt lời, Dư Niên liền thấy Tạ Du cúi đầu, hôn thật mạnh xuống đôi môi cậu.

    Một lúc lâu sau động tác của Tạ Du mới chậm lại, hắn chăm chú nhìn khóe môi Dư Niên, khàn giọng, “Ngọt.”

    Trên môi dính nước, Dư Niên nhẹ nhàng kéo cà vạt Tạ Du, lười biếng nói, “Vậy anh nếm tiếp đi?”

    Nhưng mà Tạ Du không có tiếp tục hôn, thay vào đó hắn lại lấy tay che mắt Dư Niên.

    Nghe được âm thanh sột soạt giống như đang lấy đồ, Dư Niên phối hợp không cử động, chỉ tò mò hỏi, “Anh đang làm gì vậy?”

    Không lâu sau, Tạ Du bỏ bàn tay đang che mắt Dư Niên xuống, đưa một xấp bản vẽ tới trước mặt cậu.

    “Đây là cái gì?” cầm bản vẽ, đến lúc đọc xong dòng chữ trên đó, hô hấp của Dư Niên cứng lại, đột nhiên ngẩng đầu nhìn Tạ Du, “Đây là ——”

    “Bản thiết kế kiến trúc của bảo tàng và địa điểm tham khảo.” Thấy đôi mắt Dư Niên mở to hơn vì kinh ngạc, Tạ Du nghiêng người hôn xuống khóe môi Dư Niên, thấp giọng nói, “Thứ em muốn, anh cũng muốn làm cho em.”

    Chương 134: Cùng xuất hiện trên sân khấu

    Dư Niên không phải người có tính dây dưa, nhân lúc album đã chế tác xong, giai đoạn tuyên truyền chưa tới, lịch trình thưa thớt có nhiều thời gian rảnh, cậu bắt đầu tập trung tinh thần cho chuyện của viện bảo tàng tư nhân. Tạ Du còn đặc biệt điều một đoàn đội tới bày mưu tính kế, xử lý các công việc liên quan giúp cậu.

    Tạ Du đưa cho Dư Niên mười mấy bản thiết kế kiến trúc viện bảo tàng, hai người thương lượng rồi lựa chọn với nhau, cuối cùng chọn được hai bản thiết kế, định sau khi chọn xong địa điểm sẽ tiếp tục chỉnh sửa cụ thể hơn.

    Mà Dư Niên mang đoàn đội chạy khắp nơi trong Ninh thành, lúc đi khảo sát chọn địa điểm nhiều lần bị người đi đường và fans chụp ảnh. Sau khi tin tức bị lộ, #Dư_Niên_đi_mua_đất còn lên bảng hot search trong một ngày. Mạnh Viễn vui vẻ cố ý gọi điện thoại tới, nói Dư Niên trong lúc chưa bắt đầu kỳ tuyên truyền cũng có thể dựa vào bản thân leo lên bảng hot search, tiết kiệm một khoản tiền quảng cáo lớn.

    Đúng như Dư Niên nghĩ, các bộ phận thủ tục liên quan phê duyệt giấy phép xây dựng viện bảo tàng tư nhân rất nhanh. Nơi xây viện bảo tàng cuối cùng được quyết định là ở đường Thanh Trì, Dư Niên tự mình mua mảnh đất đó.

    Trước và sau Tết nguyên tiêu, Ninh thành trải qua mấy ngày mưa lớn cuối cùng cũng thấy ánh mặt trời. Chiếc Maybach màu đen chạy qua vũng nước nông và đám lá rụng ẩm ướt, chậm rãi dừng trước bãi đất trống.

    Hai người không xuống xe, cách cửa kính xe, Dư Niên nhìn bãi đất trống cỏ hoang um tùm, quay đầu cười với Tạ Du, “Diện tích nơi này khoảng mười ngàn mét vuông, hồi trước là một khuôn viên nhỏ. Ông ngoại em từng nói khi ông còn bé chỗ này vẫn còn khu vườn, bên trong tường rào là hành lang uốn khúc và hòn non bộ, còn có cả ao sen nhưng sau đó bị bỏ hoang, dần trở thành dáng vẻ hoang tàn như bây giờ.

    Nơi này cách nhà cũ rất gần, chỉ có hai con phố. Cách nhà hàng tư nhân cũng gần, bác Trầm nói nếu như xây viện bảo tàng ở đây, không chừng còn có thể kéo việc buôn bán ở bên ấy lên!”

    Bị nhiễm ánh sáng trong mắt Dư Niên, Tạ Du đưa tay nhẹ nhàng nhéo cái gáy trắng trẻo của cậu, giọng nói trầm thấp mềm mại, “Chọn xong bản thiết kế chưa?”

    “Chọn xong rồi, em và bản thiết kế đó không hẹn mà hợp nhau, em cũng muốn theo phong cách nho nhã của lâm viên Giang Nam. Em định dẹp hết mấy ao nước cạn và đào một cái ao mới, xây lại kiến trúc chủ chốt. Ở phía Nam của ao sẽ dựng một bức tường vẽ cảnh núi non trùng điệp, bức tranh phản chiếu xuống mặt nước, nhất định sẽ rất đẹp.”

    Vừa nhắc tới bản thiết kế viện bảo tàng, Dư Niên nói rất nhiều, cậu nói tiếp, “Đồ trong nhà có quá nhiều, em vẫn chưa phân loại xong nữa, cách bố trí của phòng triển lãm có thể từ từ suy xét. Phương diện này viện trưởng Cam Châu của viện bảo tàng Ninh thành nói sẽ phái hai cố vấn tới giúp em, vậy nên em không cần bận tâm lắm.”

    Nói đến phần sau, cậu ngừng lại, quay đầu nhìn nơi sắp xây viện bảo tàng vẫn còn là một mảnh đất hoang, cách vài giây mới trịnh trọng nói, “Tên viện bảo tàng, em muốn gọi là Thanh Sơn. Em còn muốn dựng một tảng đá ở cổng, viết tám chữ “Thiên tái không phản, duy Dư Thanh Sơn”. Ngàn năm trôi qua sẽ không quay về, nhưng Thanh Sơn sẽ như sao sáng trên trời, mãi mãi trường tồn.”

    Vô thức câu ngón tay Tạ Du, Dư Niên ngượng ngùng nói, “Những lời này cũng có tư tâm của em, em muốn khảm sâu Thanh Sơn Dư thị vào tâm trí người khác. Nơi này sắp sửa cất giữ những món đồ gia truyền của mấy đời dòng họ em, em không muốn bọn họ bị lãng quên.”

    “Tên và câu chữ hay lắm, Niên Niên, em cứ làm việc em muốn làm, anh ủng hộ em.” Tạ Du hôn xuống khóe môi Dư Niên, nhớ ra, “Mấy ngày trước em có nói, em định gọi phòng triển lãm các bản tốt nhất của sách cổ là ——””

    “Vân Yên Các! Bản sách cổ tốt nhất trong nhà em có rất nhiều, chắc sẽ phải phân loại theo từng triều đại. Em định đặt tên cho một trong số những phòng triển lãm đó là ‘Vân Yên Các’, ý là bút múa tựa khói mây.” Dư Niên giảo hoạt nói, “Nhưng mà tên này là tên thư phòng của Dư Nghiêu Tả, là học sĩ Hồng Đồ Các và cũng là tổ tiên em, em mượn dùng chắc không có vấn đề gì đâu.”

    Dọc theo lối về, Dư Niên luôn miệng nói về ý tưởng và tưởng tượng của mình, Tạ Du kiên nhẫn lắng nghe, thi thoảng hỏi hoặc đánh giá vài câu. Lúc đến phòng làm việc, điện thoại của Tạ Du reo lên, hắn nhấn nhận, “Tiêu Nhiên?”

    Sau đó Dư Niên nhìn thấy Tạ Du mở loa, sau đó giọng nói tràn đầy phấn khởi của Khúc Tiêu Nhiên truyền tới, “Tạ Tiểu Du, cậu mau nói cho Niên Niên Hữu Dư nhà cậu nghe nhé, album của cậu ấy sẽ được phát hành vào ngày hai mươi mốt tháng hai!”

    Dư Niên cười cười tiếp lời, “Ừ, tôi đang nghe nè.”

    Nghe giọng nói của Dư Niên, Khúc Tiêu Nhiên cũng không bất ngờ, hắn dương dương tự đắc nói, “Chắc chắn tôi là người thứ nhất nói cho cậu tin này, không uổng công tôi cố ý chạy trước Mạnh Viễn! Lần sau nếu cậu có rảnh thì chúng ta cùng đi chơi nhé!”

    Dư Niên vui vẻ đồng ý, “Ok, tôi cũng sắp chuẩn bị xong cho viện bảo tàng của tôi rồi, mấy chuyện khác đã có đoàn đội xử lý giúp, nếu Tạ Du không bận thì chúng ta có thể đi chơi chung.”

    “Ok ok, cuộc sống thật tốt đẹp làm sao!” Nói xong, Khúc Tiêu Nhiên thấp giọng, “Dư Niên Dư Niên, tắt loa đi!”

    Nghe lời tắt loa, Dư Niên cầm điện thoại, “Ừ, Tạ Du đã qua bên kia mở máy tính rồi, anh sao vậy, cứ thần thần bí bí.”

    Khúc Tiêu Nhiên cười vài tiếng, nhanh chóng nói, “Chẳng phải tôi không muốn Tạ Tiểu Du nghe tôi khen cậu ấy sao?” hắn lại nói, “Tôi đã nghe trước album rồi, vờ lờ, tôi nghe tiếng đàn dương cầm của Tạ Du trong “Khúc Nhạc Chiều” xong, xúc động suýt nữa rơi nước mắt!”

    Dư Niên đứng dựa vào tường, nhìn Tạ Du đằng xa đang đeo tai nghe bluetooth lên mở cuộc họp video ngắn, cười nói, “Nhất định anh không có suýt rơi nước mắt.”

    “Sao, sao cậu biết?!” Khúc Tiêu Nhiên cà lăm rồi nói thật, “Được rồi, đúng là tôi có rơi nước mắt thật, nhưng chỉ có vài giọt thôi!”

    Một lúc lâu sau hắn mới hạ thấp giọng, chậm rãi nói ra nửa câu sau, “Thật sự thì, Dư Niên, nếu đếm đầu ngón tay thì đã mấy năm tôi chưa từng nghe Tạ Tiểu Du đánh đàn lại rồi nhỉ? Tôi —— tôi thật sự rất vui.”

    Giả vờ không nghe được sự nghẹn ngào trong giọng nói của Khúc Tiêu Nhiên, Dư Niên dịu dàng nói, “Ừ, sau này anh sẽ nghe thấy anh ấy đánh đàn nhiều hơn.”

    “Đúng vậy, cậu nói không sai!” Giọng nói của Khúc Tiêu Nhiên khôi phục lại như bình thường, “Mặc dù nói như thế này không quá ổn, nhưng lấy tư cách là anh em của cậu ấy, Dư Niên, tôi chân thành cảm ơn cậu.”

    Hiểu Khúc Tiêu Nhiên muốn nói gì, Dư Niên trả lời, “Anh đừng cảm ơn tôi, anh phải cảm ơn bản thân Tạ Du mới đúng.”

    Thấy Dư Niên cúp điện thoại đi tới, Tạ Du hỏi, “Hai người nói cái gì vậy?”

    Dư Niên không chút do dự bán Khúc Tiêu Nhiên, “Tiêu Nhiên nói anh đánh đàn rất hay, nghe xong suýt nữa bật khóc.”

    Tạ Du kinh ngạc vài giây, trong mắt cũng rộ lên ý cười, “Tuyến lệ của cậu ấy hoạt động rất mạnh, hồi cậu ấy còn nhỏ lúc xem hoạt hình,nhân vật phụ chết trong phim, cậu ấy mất hình tượng nhào vào người anh khóc bù lu bù loa, nước mắt nước mũi dính hết lên quần áo của anh.”

    Trong phòng làm việc, Khúc Tiêu Nhiên bỏ bảng điều khiển trò chơi trong tay xuống, hít mũi, “Ai nhắc tới mình vậy, ngứa mũi quá, hắt xì ——”

    Chín giờ sáng ngày hai mươi mốt tháng hai, album mới của Dư Niên, “Phù Quang”, phát hành toàn quốc.

    Tuyên truyền không nhiều nhưng vẫn thu hút fans, vốn dĩ trước khi PR nó đã nổi rồi mà Dư Niên còn là người có thể chất hot search, sau khi thân thế được tiết lộ rồi thêm cả việc một lần quyên tặng mười sáu bảo vật văn hóa quốc gia, nhiệt độ lập tức tăng mạnh và album hùng hổ phá kỷ lục của giai đoạn bán trước trước khi bán chính thức.

    Sau khi digital album và đĩa album cùng lúc được phát hành, chưa tới một giờ digital album đã vượt mức hàng triệu lượt tiêu thụ trên ba nền tảng âm nhạc lớn, trên bảng xếp hạng 24 giờ tiêu thụ của hệ thống mua nhạc, đĩa album “Phù Quang” nhảy dù xuống no1. Truyền thông thẳng tay vung bút đặt tựa đề “Lượng tiêu thụ kỳ tích”.

    Cao ốc Tinh Diệu, Mạnh Viễn khoác áo khoác, dán mắt vào bản ghi chép lượng tiêu thụ của bản đĩa nhạc và bản digital, nhíu chặt mi. Thi Nhu vô cùng căng thẳng, cổ họng khô khốc, “Mạnh ca, lượng tiêu thụ bản đĩa tăng lên nhanh chóng, chắc rất nhanh là có thể phá kỷ lục trước đó của Niên Niên!”
    Mạnh Viễn lơ đãng, ” Ừ, nằm trong tình huống dự kiến, không phá kỷ lục mới là lạ.”

    Những lời này Mạnh Viễn không có nói bậy, so với tình hình lúc phát hành “Tươi Đẹp”, bây giờ danh tiếng của Dư Niên đã lên một bậc mới, tài năng của cậu cũng được nhiều người công nhận hơn, xét số liệu của bài hát đơn hồi trước, lượng tiêu thụ của tập album chính thức này sẽ không kém cạnh.

    Mà ngày phát hành tập album “Phù Quang” này bị kéo dài hơn so với dự tính, cách album “Tươi Đẹp” gần một năm, người thích âm nhạc và fans có thể nói là ngóng dài cả cổ, vậy nên album vừa được mở bán, số liệu giống như mạch nước ngầm, nhanh chóng tăng vọt.

    Quan sát vẻ mặt của Mạnh Viễn, Thi Nhu dè dặt, “Ừm, Mạnh ca này, anh đang lo lắng cái gì vậy?”

    “Hôm qua tôi thức trắng đêm!” Quầng thâm dưới mắt Mạnh Viễn đen sì, bởi vì thiếu ngủ nên tính tình hắn nóng nảy hơn bình thường rất nhiều, nói chuyện cộc cằn. Hắn hắng giọng, giúp bản thân tỉnh táo lại, “Bài “Khúc Nhạc Chiều chính là bom đó, tại sao lại chưa có hot? Hot rồi tôi mới yên tâm!”

    Biết Mạnh Viễn đang lắng là cái gì, Thi Nhu nhanh chóng ngậm miệng, im lặng chờ số liệu phản hồi, không dám trả lời Mạnh Viễn, sợ bị đối phương giận cá chém thớt.

    Nhưng Thi Nhu ngậm miệng chưa được bao lâu, Mạnh Viễn đã mở miệng nói, “Không được không được, chúng ta cùng nói chuyện trong lúc chờ đi, cứ như thế này thì quá hành người rồi.”

    Thi Nhu tìm chủ đề nói chuyện, “Hôm qua chị Úc Thanh đăng weibo PR tập album này của Niên Niên với fans. Còn nói tên của chị ấy xuất phát từ ‘Ngạn chỉ đinh lan, úc úc thanh thanh’ mà cụm từ ‘phù quang’ này có trong câu ‘Nhi hoặc trường yên nhất không, hạo nguyệt thiên lý, phù quang dược kim, tĩnh ảnh thành bích’*. Ở dưới bình luận đều là chị Úc Thanh đang dùng tên mình đi PR ha ha, ” nói xong, Thi Nhu đau khổ, “Mạnh ca, anh muốn nói chuyện gì?”

    Nhưng Thi Nhu cũng nhanh chóng được giải thoát khỏi bầu không khí lúng túng này, sau khi có số liệu, nhân viên vẫn luôn tập trung theo dõi bảng số liệu, nói, “Diễn đàn và weibo đã nổ tung, #Album_mới_của_Dư_Niên đứng no2 trong khi #Dư_Niên_Tạ_Du đứng no1 trong bảng hot search! Trang đầu của các diễn đàn lớn đều là hai đề tài này!”

    Mà lúc này, trên mạng đang trải qua một đợt sóng lớn.

    “—— #Dư_Niên_Tạ_Du đĩa album còn chưa được giao tới nữa, tui phải mua bản digital để nghe nè! Cần phải khen Niên Niên một tràng dài, không uổng công tui chờ gần một năm, bài nào cũng hay chết đi được! Nhất là “Phù Quang” và “Khúc Nhạc Chiều”! Giọng hát trong bài “Phù Quang” vừa mềm mại vừa chậm rãi, lỗ tai tui mang thai rồi! Còn “Khúc Nhạc Chiều” lại dịu dàng du dương! Nhưng, các bài hát trong toàn bộ album đều là Niên Niên viết lời soạn nhạc biên khúc phối âm, ngoại trừ “Khúc Nhạc Chiều”! Viết lời Dư Niên, nhưng soạn nhạc là Dư Niên và Tạ Du, biên khúc cũng là Dư Niên và Tạ Du, nhạc đệm dương cầm là Tạ Du! Con mẹ nó tui điên rồi!”

    “—— #Dư_Niên_Tạ_Du a a a a đây là câu chuyện tình yêu tuyệt vời gì vậy! Em hát anh đàn! Cùng nhau viết ca cùng nhau biên khúc, trong album của em, trong ca khúc của em, trừ em ra chỉ có anh! Chỉ có em và anh! Fans Du Ngư ngưỡng mộ, giấm chua quá!”

    “—— #Dư_Niên_Tạ_Du phổ cập kiến thức!! Khúc nhạc chiều là một loại âm nhạc văn thơ, là ca khúc dùng để bày tỏ tình cảm với người mình yêu. Thuở đầu, khúc nhạc chiều là những bản nhạc được biểu diễn trong những buổi chiều tà, thường được nam thanh niên đứng dưới khung cửa sổ hát tặng cho người tình của mình, thổ lộ tình yêu, du dương tuyệt đẹp! (thông tin lấy từ baike)”

    “—— #Dư_Niên_Tạ_Du không bàn mấy thứ khác, Dư Niên và Tạ Du phối hợp với nhau vô cùng tuyệt vời! Biên khúc và lời ca gần như hoàn mỹ, giọng hát dịu dàng trong veo của Dư Niên, trình độ chơi đàn đỉnh cấp của Tạ Du khiến người nghe hưng phấn quá đi! Không cho thêm những âm thanh của loại nhạc cụ khác là đúng, màn phối hợp của hai người hoàn toàn không thể cho phép bất kỳ thứ gì chen chân vào!”

    Đề tài bùng nổ, Mạnh Viễn thở phào nhẹ nhõm. Dây thần kinh của hắn buông lỏng một chút, cả người mềm nhũn ngồi xuống ghế, “Cuối cùng tôi cũng có thể ngủ một giấc thật ngon vào tối nay rồi!” giơ tay bóp mi tâm, Mạnh Viễn sâu sắc cảm nhận nỗi đau, “Dựa theo phong cách làm việc luôn cố gắng đảm bảo mọi thứ của Niên Niên, chắc chắn cậu ấy sẽ công khai vào một ngày nào đó không xa. Còn phải dẫn dắt dư luận nữa chứ, Mạnh ba ba sắp mệt chết rồi!”

    Thi Nhu vội vàng nói, “Người giỏi thường nhiều việc, Mạnh ca cố lên!”

    “Chính là dù không kiên trì nổi nhưng vẫn phải cố gắng, ” Mạnh Viễn giơ tay lên, “Chỉ cần nhìn vào đề tài này thôi, Nhu Nhu, bình luận trên mạng với album mới này như thế nào?”

    Vừa nghe Mạnh Viễn hỏi, đôi mắt Thi Nhu sáng rực, cảm thấy “cực kỳ tốt” không đủ để hình dung, cô bèn nói thêm hai chữ, “Cực kỳ cực kỳ tốt!”

    Mạnh Viễn nghe xong bèn cười, “Chậc, cách khen tiêu chuẩn của người mù chữ?”

    Thi Nhu trợn mắt, “Ban đầu những bài phê bình âm nhạc ngoại trừ mấy bài cố ý phê bình theo cách khác người để thu hút ánh mắt người ngoài thì gần như tất cả đều là lời khen! Nhà phê bình âm nhạc nổi danh Triệu Kha Nguyên còn nói, “

    Cô nhanh chóng mở một tấm screenshot trong album ảnh ra, thì thầm, “Lý do “Phù Quang” bắt tai như vậy, ngoài phần nhạc xuất sắc còn do lời bài hát. Bởi vì hạn chế của bốn thanh điệu của tiếng phổ thông nên âm luật của rất nhiều lời bài hát và giai điệu tương ứng của nó sẽ tương khắc với nhau. Vậy nên mới xuất hiện tình huống sau khi hát lời ca, một là nghe sẽ ra nghĩa khác, hai là nghe xong không hiểu bản thân đang hát cái gì, vấn đề này vô cùng phổ biến.

    Nhưng trong bài hát này của Dư Niên, lời ca và nhịp điệu hoàn toàn khớp với nhau, nghe, hát cũng gần như hoàn mỹ. Có thể thấy được thành tựu của Dư Niên trong hai phương diện hành văn và nhịp điệu, cho dù chưa đạt tới đỉnh cao thì cũng cách đỉnh cao không xa.”

    Đọc xong, Thi Nhu không kiềm chế nổi vui vẻ, “Niên Niên thật lợi hại!”

    “Quả thật, nhà phê bình âm nhạc phái học viện này luôn độc mồm độc miệng, hiếm khi thấy ông ta khen người khác đấy.” Vừa mới bình tĩnh lại, Mạnh Viễn bắt đầu ngủ gà ngủ gật, hắn giơ một tay lên, mơ màng nói, “Nhu Nhu quan sát tình huống nhé, có chuyện gì thì gọi tôi dậy. Mấy ngày tới Niên Niên còn đi hát live ở “Hồi Âm Cơ” nữa, đến lúc đó chắc chắn sẽ nổ thêm một đợt nên tôi phải bổ sung giấc ngủ…”

    Ngày hai mươi lăm, xe bảo mẫu dừng dưới lầu trường quay “Hồi Âm Cơ”.

    Ép bản thân cố gắng bơ đi khí tràng quanh thân của Tạ Du, Mạnh Viễn nghiêm túc ngồi thẳng lưng, “Show này là show livestream rất có uy tín, một tuần một kỳ ——”

    Dư Niên cười nói, “Mạnh ca, tôi đã từng lên đây hát hai lần rồi đó.”

    “Rất được khán giả yêu thích, xếp hạng cao và cũng hot, ” Mạnh Viễn hắng giọng, “Đừng cắt ngang tôi, tôi đang muốn nhấn mạnh, đây là livestream, LAI – SỜ – TRYM đó, thông não chưa? Livestream là hết cách dựa vào hậu kỳ biên tập đấy! Vậy nên, cậu và Tạ tổng… kiềm chế lại chút xíu nhé!”

    Hiểu Mạnh Viễn muốn nói gì, nụ cười Dư Niên càng đậm thêm, “Mạnh ca yên tâm, tụi tôi sẽ không ôm hôn nhau trên sân khấu đâu.”

    Nghe hai chữ này, chỉ trong nửa giây Mạnh Viễn đã bổ não ra hình ảnh đó, hắn vỗ ót, hít sâu một hơi, “Được rồi được rồi, không nói nữa, càng nghe tôi càng sợ hãi! Càng sợ hãi!”

    Lúc này, từ cửa sổ thủy tinh truyền tới âm thanh gõ nhẹ, mọi người quay đầu, đập vào mắt chính là bản mặt tươi cười rạng rỡ của Khúc Tiêu Nhiên.

    Ngồi vào trong xe, Khúc Tiêu Nhiên lập tức mở miệng, “Tôi mang theo một cái bảng tiếp ứng cực kỳ lớn! Tuyệt đối có thể giết sạch toàn bộ fans tại trường quay chỉ trong nháy mắt!” hắn lại hỏi Mạnh Viễn, “Mạnh đại quản lý, khẩn trương hả? Tâm trạng anh sao rồi? Đã đập tiền cho thủy quân và tài khoản doanh tiêu chưa?”

    Khuôn mặt Mạnh Viễn đầy vẻ ‘không thể thích nổi ngài’, “Khúc tổng, ngài có phải boss của Tinh Diệu không?”

    Khúc Tiêu Nhiên vỗ đùi cười ha ha, sau khi cười xong, hắn nói với vẻ vô cùng tự hào, “Hôm nay tôi là fanboy Du Ngư!”

    Mạnh Viễn không chút khách khí, lẩm bẩm, “Thế mà Giải trí Tinh Diệu vẫn chưa có phá sản, đúng là kì tích!”

    Khúc Tiêu Nhiên không tức giận tí nào, còn cười híp mắt nói, “Nếu anh dám nói mấy lời này trước mặt anh tôi ——” hắn làm động tác chém, “Anh tôi gọt anh!”

    Nói xong, hắn quay lại nói với Tạ Du, “Dì cũng tới đây, tôi còn làm cho dì một bảng tiếp ứng nữa, nhưng mà dì lại xấu hổ không muốn cầm!”

    Tạ Du gật đầu, “Ừ, mẹ đã nói với tôi khi nào mẹ xong việc sẽ tới.”

    Khúc Tiêu Nhiên đưa tay vỗ vai Tạ Du, vô số lời nói và cảm xúc ngổn ngang trong lòng, cuối cùng chỉ nói một câu, “Tạ Tiểu Du, tôi chờ cái ngày cậu chơi đàn lại rất nhiều năm rồi.”

    Đúng năm giờ chiều ngày thứ bảy, “Hồi Âm Cơ” phát sóng. Sau khi tiết mục mở màn kết thúc, hình ảnh của “Phù Quang” xuất hiện kèm theo lời giới thiệu tự thuật, “Bài hát này được trích ra từ album cùng tên được sáng tác bởi nhạc sĩ nổi tiếng, Dư Niên, vừa mới phát hành đã chấn động khắp nơi…”

    Sau khi lời tự thuật kết thúc, màn hình trở về trường quay, Dư Niên ngồi trên ghế salon nghiêm túc nghe MC đặt câu hỏi.

    “Xin hỏi tại sao tên ca khúc lại là “Phù Quang” vậy, nó có ý nghĩa đặc biệt gì không?”

    Dư Niên mặc một cây trắng, bên trong là áo sơ mi tơ tằm trắng, áo khoác ngắn, bắt chước phong cách cung đình, trước ngực đeo huy hiệu, chỗ bả vai điểm xuyến lưu tô bất quy tắc. Quần dài bó sát vòng eo nhỏ và đôi chân thon dài, đôi ủng bao lấy mắt cá chân, cậu chỉ đang ngồi nhưng vẫn lộ ra một cỗ quý khí.

    Suy nghĩ một chút, Dư Niên trả lời, ” Từ “Phù Quang” này xuất phát từ câu ‘mảnh giấy hiện lên vầng sáng’ trong bài hát, ý đại khái là, bởi vì trên một mảnh giấy nhỏ có dòng chữ của người mình thích nên trong bóng tối tuyệt vọng, mảnh giấy này hiện lên ánh hào quang nhạt, tiếp thêm sức mạnh và sự kiên trì cho người đó.”

    “Thì ra là như vậy, ý nghĩa thật sự rất hay!” Sau khi MC hỏi mấy câu liên quan đến album, ống kính bèn chuyển hướng, “Bây giờ, xin mời Dư Niên mang đến cho chúng ta bài hát “Phù Quang” và “Khúc Nhạc Chiều”.”

    Màn hình chuyển sang sân khấu tối đen, sau khi tiếng nhạc đầu tiên vang lên, ánh đèn lập tức bật sáng, Dư Niên một thân thuần trắng đứng dưới chùm ánh sáng, làn da trắng mịn như sứ, dường như mỗi sợi tóc của cậu cũng phát ra ánh sáng, vô cùng chói mắt, mạnh mẽ bắt lấy ánh mắt người xem.

    Trong nháy mắt đạn mạc livestream tăng lên, vô số bình luận “A a a” nhanh chóng choán đầy màn hình.

    Bài hát “Phù Quang” dài gần năm phút, sau khi tiếng nhạc đệm cuối cùng biến mất, trên màn hình xuất hiện tên và thông tin của “Khúc Nhạc Chiều”.

    “—— nhạc đệm: dương cầm! Tạ Du! Con mẹ nó tui vừa đọc được cái gì vậy??? Tui đang mơ hả? Đúng không?”

    “—— trái tim fans Du Ngư ngừng đập a a a!”

    Trên sân khấu tối đen vô cùng yên tĩnh, sau đó tiếng đàn thánh thót vang lên, phá vỡ yên lặng.

    Mỗi phím đàn được nhấn xuống thì một ngọn đèn trên sân khấu được thắp sáng. Khi giai điệu đầu tiên được tấu lên một cách nhẹ nhàng và linh hoạt, ánh đèn sân khấu cũng sáng lên.

    Khi cái bục từ từ được nâng lên, một cây đại dương cầm Steinway màu đen hoa lệ dần xuất hiện trên sân khấu. Tạ Du ngồi trước dương cầm, mặc áo đuôi tôm màu đen được cắt may thủ công, giày da sáng bóng, sống lưng thẳng tắp.

    Bởi vì hắn đối mặt với phím đàn nên ống kính chỉ có thể quay được nửa khuôn mặt của hắn. Nhưng chỉ cần nửa khuôn mặt thôi cũng khiến người ta thán phục với khuôn mặt hoàn hảo không tì vết cùng với khí chất lãnh đạm của hắn.

    Lúc hắn và Dư Niên cùng xuất hiện trên sân khấu, hiện trường yên lặng như tờ, đạn mạc của livestream giống như bị lag, ngừng hẳn.

    Cho đến khi Dư Niên cầm micro, hát câu đầu tiên của bài hát theo tiếng nhạc đệm dương cầm, tất cả mọi người mới hoàn hồn.

    “—— tui muốn screenshot a a a a! Đây là khung cảnh đẹp tựa tranh vẽ đó! Niên Niên và Tạ tổng! Tại sao tui lại không có ở trường quay chứ? Khóc lớn hu hu hu!”

    “—— chỉ số nhan sắc của Tạ tổng quá nghịch thiên! Anh ấy mặc áo đuôi tôm nhìn đẹp trai quá đi mất! Ngón tay đang đánh đàn là tác phẩm nghệ thuật tuyệt thế nào vậy? Hai người bọn họ cùng phối hợp, tui điên rồi a a a!”

    “—— Tạ tổng của tui chơi đàn dương cầm! Năm đó Tạ tổng là học sinh thiên tài của Leto đó, nước mắt lưng tròng!”

    Đến đoạn nhạc dạo của “Khúc Nhạc Chiều”, tiếng đàn dương cầm trở nên mềm mại du dương hơn, giống như chứa đựng hương hoa tường vi thơm dịu trong làn gió đêm dưới vầng trăng sáng, lững lờ trôi dạt dưới sân khấu.

    Dư Niên buông micro, xoay người, từng bước từng bước đi trên sân khấu, cả khuôn mặt mang theo ý cười, đi tới trước cây đàn dương cầm rồi đứng yên. Lưu tô nơi cầu vai thoáng lay động, kéo theo ánh sáng nhạt màu.

    Cùng lúc đó, bàn tay Tạ Du không ngừng nhảy múa trên phím đàn, nhưng hắn lẳng lặng ngước mắt lên, nhìn Dư Niên.

    Ánh mắt hai người chạm nhau, dường như trong mắt Dư Niên chứa đầy ánh sao rực rỡ, cậu nhẹ nhàng mỉm cười với Tạ Du. Trong con ngươi Tạ Du giống như có từng cơn sóng gợn, nhưng hắn chỉ chăm chú nhìn Dư Niên ba giây rồi lập tức rũ mắt.

    “—— bye cả nhà, em thăng đây.”

    “—— thích một người thì sẽ có biểu hiện gì? Là khi nhìn người đó trong mắt giống như chứa đầy ánh sao! Hu hu hu!”

    “—— tui… tui… tui hổng có biết nói gì hết! Thỉnh hai người lập tức kết hôn!”

    “—— tui vô cùng hy vọng nhưng lại vô cùng không muốn Niên Niên hẹn hò, tui bị cái gì vậy nè? Nhưng hình ảnh này! A a a mong hai người ở bên nhau! Quỳ xuống cầu xin!!”

    Chương 135: Người em/anh yêu

    Giống như Mạnh Viễn dự đoán, “Hồi Âm Cơ” vừa mới kết thúc, tag #Dư_Niên_Tạ_Du đang quanh quẩn ở chót bảng hot search lập tức một hơi vọt lên đứng đầu bảng, mãi đến trưa ngày hôm sau vẫn nằm trong top 10, không có dấu hiệu đi xuống.

    Mà trên diễn đàn có lưu lượng lớn nhất trong nước, từng thiệp mới nối đuôi nhau mọc lên, chủ đề không ngoài dự đoán đều là Dư Niên và Tạ Du. Một trong số những thiệp mới mở chưa tới một giờ đã có nhãn “hot” nhỏ đằng sau tựa đề.

    “Trọng điểm cuộc thảo luận đề tài Tạ Du Dư Niên của mọi người hiện giờ là: 1, rốt cuộc quan hệ của bọn họ là gì? 2, bọn họ có mối quan hệ tốt như vậy từ bao giờ? 3, tại sao Tạ Du luôn hắc Dư Niên trên weibo? Tối hôm qua tui nằm vắt tay lên trán nhìn trần nhà đến nửa đêm, cẩn thận suy nghĩ vấn đề này, trổ tài thám tử một chút.”

    “Thứ nhất, rốt cuộc quan hệ giữa bọn họ là gì? Hồi trước tui nằm trong hàng ngũ tình anh em, con trai mà có mối quan hệ tốt như vậy, không phải là anh em tốt thì là cái gì? Sau đó tui lại nhảy sang đảng tri kỷ, Tạ Du là học sinh thiên tài của Leto, thiên phú âm nhạc cực kỳ tốt. Dư Niên thì không cần phải nói, nhìn tác phẩm cậu ấy làm trùm bảng thì biết cậu ấy cũng là một đứa con cưng của giời. Vậy nên hai người thưởng thức lẫn nhau, là tri kỷ của nhau, không hề có khuyết điểm nào! Nhưng hôm qua tui xem màn hát live “Phù Quang”, tui con mẹ nó vỗ bàn, cái này không phải là yêu thì còn là cái gì! Cho nên hiện tại tui vinh quang gia nhập đảng CP Du Ngư!

    Thứ hai, quan hệ của bọn họ tốt như vậy từ lúc nào? Ai cũng biết Tạ Du là chủ tịch đảng antifan của Dư Niên, danh xưng chủ tịch anti này không phải tự nhiên mà có, mà do anh ấy dùng thực lực của mình giành được [cười]. Tui bèn nghĩ có lẽ nào thật ra thì lúc Dư Niên mới ra mắt, quan hệ của bọn họ đã tốt như vậy rồi? Nếu không thì tui thật sự không thể giải thích được tại sao rõ ràng Tạ Du ghét Dư Niên đến thế mà tự dưng đùng một cái trở thành bạn tốt của cậu ấy.

    Thứ ba, lấy điều thứ hai làm tiền đề, như vậy thì việc Tạ Du hắc Dư Niên có phải là ngụy trang không? Tại sao lại phải ngụy trang? Khả năng cực lớn là bọn họ muốn che dấu gì đó, khiến tất cả mọi người không đoán được chân tướng, không nhìn thấu được mối quan hệ của bọn họ, lừa gạt mê hoặc fans. Như vậy câu hỏi là, chân tướng bọn họ muốn che giấu là gì, cần phải gạt fans sao? Mời mọi người đọc lại điều một!”

    “—— logic của chủ thớt hoàn toàn giống với tui! Bái phục! Thiệp nào cũng cãi nhau, kỳ thực chỉ cần lấy ‘Tạ Du hắc Dư Niên vì muốn che dấu mối quan hệ thật sự của hai người, dối gạt fans’ làm tiền đề, mọi việc trở nên dễ dàng hơn rồi! Chậc, Tạ Du thật sự đã trả giá quá nhiều!”

    “—— a a a vậy nên hồi trước Tạ tổng toàn tâm toàn ý hắc Niên Niên là vì Niên Niên mới ra mắt, không thể có scandal tình cảm gì đó đúng không? Tui cảm thấy việc này rất có đạo lý! Chúng ta đã bị hai người họ gạt rồi, ấn tượng ban đầu rất quan trọng, chúng ta đều nghĩ Tạ tổng cực kỳ ghét Niên Niên, sau đó Niên Niên và Tạ tổng bị chụp lén ở trước cửa hội sở Ngự Lãm nhưng không ai nghi ngờ giữa bọn họ có bí mật không thể cho ai biết! Chiến thuật này thật sự rất tuyệt vời! Ôi, một mối tình tuyệt đẹp!”

    “—— fans mới của Du Ngư gáy to! A a a! Đường này tui ăn, được chưa! Thuận tiện PR “Phù Quang” của Dư Niên, đó cũng là bài hát tui thích nghe nhất năm nay! Hay tuyệt vời!”

    Ngay sau đó thiệp được tài khoản doanh tiêu share lại trên weibo, “Trước khi Dư Niên ra mắt đã hẹn hò với Tạ Du! Tạ Du giả làm antifans chỉ vì muốn che giấu mối quan hệ chân thực giữa hai người, dối gạt mọi người! Vì đoạn tình cảm này, hai người đã bỏ ra quá nhiều…”

    Sau khi Thi Nhu đưa bài weibo và nguyên cái thiệp cho Mạnh Viễn đọc, hắn cũng líu lưỡi, “Phân tích rất logic!”

    “Đúng đúng đúng!” Thi Nhu gật đầu liên tục, “Tôi cũng cảm thấy rất logic! Suy luận chặt chẽ không có kẽ hở nào để bắt bẻ, tôi suýt nữa đã tin rồi!”

    Mạnh Viễn cười nói, “Chậc chậc, lần này fans giỏi thật, đoán đúng tám chín phần rồi, không chỉ suy luận gần đúng, hơn nữa còn phù hợp với lẽ thường.” Vừa nói, hắn vừa nhìn Dư Niên đang được phỏng vấn trên sân khấu, sờ cằm, “Trong số câu hỏi MC chuẩn bị sẽ có câu liên quan, chắc Niên Niên sẽ trả lời câu hỏi đó.”

    Trên sân khấu, MC Tống Uẩn mặc áo sơ mi đơn giản và quần ống rộng màu trắng ngồi một cách ưu nhã, cầm thẻ tay, nhìn sang màn hình lớn, “Trên màn hình hiện giờ là tấm ảnh cậu chụp chung với Úc Thanh khi còn bé từng được cô ấy đăng trên weibo, nhìn hình thì thấy Dư Niên hồi đó còn rất nhỏ, đúng không?”

    Dư Niên mỉm cười gật đầu, “Đúng vậy, hồi đó tôi còn nhỏ, chưa đến tuổi phát triển nên lúc ấy Úc Thanh cao hơn tôi mấy cm, vậy nên nhìn lướt qua thì thấy chị ấy lớn tuổi hơn tôi rất nhiều. Phông nền là ở sân nhà, tụi tôi căn bản thường chụp ở đó.”

    “Nhà là chỉ biệt thự Tư Ninh ở đường Thanh Khê hả?”

    “Đúng vậy, sân nhà tôi rất lớn, có hoa có cây, trên cây có ổ chim, có côn trùng, có ao nước nhỏ còn có cá nữa, trong ký ức của tôi nơi đó rất thú vị.” Nụ cười của Dư Niên mang theo hoài niệm, “Hồi đó ông bà ngoại không có quản tôi, tôi nằm bò trên đất đếm kiến, nhoài người xuống ao nói chuyện với cá, lăn lộn cả người dính đầy bùn đất cũng không bị mắng.”

    MC “Nghe cậu kể lại thì tôi có thể thấy ngài Tu Ninh và nữ sĩ Thịnh Lệnh Nghi là người vô cùng tốt.”

    Dư Niên cong mắt, “Ừ, ông bà ngoại của tôi vô cùng tốt.”

    MC tự nhiên hỏi tiếp câu thứ hai, “Vậy đối với việc ba mẹ không thể ở bên cạnh cậu trong quá trình trưởng thành, cậu có nuối tiếc không?”
    Dư Niên suy nghĩ vài giây, bình thản nói, “Có, hồi tôi còn nhỏ từng thắc mắc tại sao các bạn của mình có ba mẹ còn tôi lại không. Hồi đó ba mẹ tôi bất đắc dĩ phải tách ra, lúc mẹ sinh tôi bởi vì khó sinh nên qua đời. Bởi vì một vài nguyên nhân và uẩn khúc nên mấy năm sau ba tôi mới hay tin mẹ tôi mất, bi thương quá độ, không dám bước chân lên mảnh đất này nữa, lúc ấy ba không hề biết tới sự tồn tại của tôi. Nhưng tôi biết mẹ tôi yêu ba tôi và cũng yêu tôi, tình yêu này khiến tôi tràn đầy năng lượng.”

    Đây là lần đầu tiên Dư Niên nói chi tiết về vấn đề này, MC liên tưởng tới ba Dư Niên là thuyền vương Hà Kiêu, gần như có thể bổ não ra đoạn chuyện tình gian khổ năm đó.

    Nói đến đó thì ngừng, MC đổi đề tài, “Hồi trước cậu từng hát “Phù Quang” và “Khúc Nhạc Chiều” trong “Hồi Âm Cơ”, sau đó cậu và Tạ Du trở thành tâm điểm thảo luận, tôi thật sự tò mò, rốt cuộc mối quan hệ giữa cậu và Tạ Du là như thế nào vậy?”

    Nghe tới tên Tạ Du, trong con ngươi Dư Niên được thắp sáng nụ cười, cậu trả lời, “Nếu nói thật thì lúc tôi mười tám tuổi, không lâu sau khi bà ngoại mất thì tôi đã biết Tạ Du, khi đó anh ấy mười chín. Nhưng mà lúc đó tụi tôi không có quen nhau.”

    “Sớm vậy?” MC có chút kinh ngạc, “Hai người đã biết nhau từ sớm rồi hả?”

    Dư Niên không nói rõ, chỉ mỉm cười gật đầu, “Ừ.”

    Không đi sâu vào câu trả lời này, MC lại hỏi, “Lúc chuẩn bị cho buổi phỏng vấn này, tôi đã đi tìm rất nhiều thông tin cá nhân của cậu. Trong đó lúc tôi xem show “Tàng Bảo” thì vô cùng tò mò, Thái tử Thái phó Dư Hoài Nam cùng với tác giả tiệc tranh “Dạ Yến”, Dư Hoằng Chi, phu nhân Dư Hiển Dương của Đại tướng quân Tống Chỉ Qua đều là người của Thanh Sơn Dư thị, là tổ tiên của cậu sao?”

    “Đúng vậy, bọn họ đều là người của Thanh Sơn Dư thị. Vậy nên sau khi ghi hình xong ông Cổ và viện trưởng Cam cười tôi, nói tôi ăn gian, bởi vì những thứ này đã được ghi lại chi tiết trong lịch sử gia đình.” Dư Niên mím môi cười, “Nhưng để ăn gian thì tôi cũng phải trả một cái giá rất lớn, hồi bé tôi không chỉ phải học thuộc văn thơ cổ mà còn phải học thuộc lịch sử gia đình, điều quan trọng nhất là cuốn lịch sử gia đình còn cao hơn cả tôi, đúng là ác mộng!”

    MC cười lên.

    Dư Niên nói tiếp, “Nhắc tới đây, tôi đang chuẩn bị xây một viện bảo tàng tư nhân, đến lúc đó tôi sẽ trưng bày đồ sưu tầm của mấy đời Dư gia trong viện bảo tàng, địa chỉ của bảo tàng ở ngay đường Thanh Trì của Ninh thành.”

    Trong mắt MC lộ vẻ kinh ngạc, “Tại sao cậu lại muốn xây một viện bảo tàng tư nhân vậy? Chúng ta đều biết tiền vốn và công sức bỏ ra cho một viện bảo tàng tư nhân rất lớn, chi phí duy trì cũng lớn nhưng doanh thu căn bản chẳng có nhiêu.”

    “Đúng vậy, không sai.” Dư Niên gật đầu, nghiêm túc nói, “Lúc xây viện bảo tàng, tôi cân nhắc rất nhiều thứ, ví dụ như bảo vệ văn vật và văn hóa, ví dụ như để mọi người có thể chiêm ngưỡng những món đồ cổ tinh mỹ và có ý nghĩa sâu xa này.

    Nhưng điều quan trọng nhất là, bây giờ có rất nhiều người đang nói bức tường thành văn hóa và lịch sử đang dần sụp đổ, dân tộc chúng ta đang dần mất đi truyền thống và tín ngưỡng của mình. Tôi không nghĩ nhiều như vậy, tôi chỉ muốn trước tiên bằng vào hai tay của mình xếp lên lại những viên gạch mới, chồng lên từng viên từng viên một.”

    Dưới đài, Mạnh Viễn nhìn Dư Niên dưới ánh đèn, nói với Thi Nhu đang đứng bên cạnh, “Mãi tới bây giờ Niên Niên vẫn không nhận ra chuyện mình đang làm có giá trị tới mức nào, ý nghĩa to lớn tới dường nào. Nói thế nào đây nhỉ, thật ra cậu ấy là một người vô cùng khiêm tốn.”

    Thi Nhu tiếp lời, “Mọi thứ trên đời cũng không cản nổi bước chân của tôi. Niên Niên từng nói vậy, đúng không?”

    “Đúng vậy, chính là câu này.” Trong mắt Mạnh Viễn tràn đầy sự tán thưởng, “Vậy nên tính cách của cậu ấy thật sự rất quật cường. Cậu ấy không có rảnh đi lo nghĩ thứ gì mới là chính xác, thứ gì cần phải làm, cái gì gọi là sự đồng ý của quần chúng, cái gì gọi là phù hợp với tư duy của người thường và giá trị quan. Cậu ấy chỉ làm thứ cậu ấy muốn làm, một khi quyết định phải làm thì sẽ dốc hết toàn lực, không thể lay chuyển.”

    Mạnh Viễn thở dài, “Tính cách tự tin mãnh liệt và bình tĩnh này, tôi thật sự có chút hâm mộ!”

    Bước xuống sân khấu, đi vào phòng nghỉ ở hậu trường, Dư Niên nhận lấy chai nước Thi Nhu đưa, uống xong, cậu nói với Mạnh Viễn, “Mạnh ca, tôi chuẩn bị công khai.”

    Giọng điệu tự nhiên, giống như đang nói “Tôi khát”.

    Cho dù đã sớm chuẩn bị tâm lý nhưng Mạnh Viễn vẫn lảo đảo, “Khi nào? Dùng hình thức nào? Không, phải hỏi là, cụ thể cậu định công bố vào tháng nào ngày nào mấy giờ mấy phút mấy giây?”

    So với Mạnh Viễn, Thi Nhu hưng phấn hơn nhiều, “Niên Niên, em có muốn lựa thời gian công bố có ý nghĩa đặc biệt gì không? Ví dụ như mười ba giờ mười bốn phút, 1314 á!”

    (1314: trọn đời trọn kiếp)

    Dư Niên mỉm cười lắc đầu, “Không cần, mỗi một phút mỗi một giây ở chung một chỗ với Tạ Du đã đủ quý giá và đặc biệt rồi, cực kỳ ý nghĩa.”

    Nghe những lời này, Mạnh Viễn dè bỉu liếc cậu, khoát tay, “Được rồi, bên tôi đã sớm chuẩn bị xong hết rồi, phương án có đủ bốn loại ABCD, cậu yên tâm, Mạnh ca bao trọn gói!”

    Dư Niên nhe răng cười, “Vất vả rồi!”

    Hôm sau ngày ghi hình show phỏng vấn, cũng chính là tối ngày hai mươi bảy tháng hai, show đã được phát sóng. Sau khi show kết thúc, cái thiệp phân tích lại nổi lên trang đầu trong diễn đàn. Mà #Ba_mẹ_Dư_Niên, #Dư_Niên_xây_viện_bảo_tàng_tư_nhân, #Thanh_Sơn_Dư_thị, #Dư_Niên_và_Tạ_Du_đã_sớm_biết_nhau, dắt tay nhau leo lên bảng hot search.

    “—— #Ba_mẹ_Dư_Niên câu chuyện tình yêu tuyệt thế giữa thuyền vương và tiểu thư thế gia! Nỗ lực đi điều tra thân thế và cuộc đời thuyền vương Hà Kiêu rồi kết hợp với vài câu rời rạc Niên Niên từng nói qua, bổ não một chút, đây là một câu chuyện tình tuyệt đẹp khiến người ta sụt sùi nước mắt!”

    “—— #Dư_Niên_xây_viện_bảo_tàng_tư_nhân rốt cuộc là trong nhà anh cất bao nhiêu bảo bối mà phải cần một viện bảo tàng mới chứa đủ vậy hả?! Nhớ năm đó tui còn từng diss Dư Niên nghèo đến mức không mua nổi thức ăn ngoài, tối ngày rêu rao hình tượng quý công tử. Bây giờ tui chỉ muốn xuyên không trở về, kêu bản thân đừng có nói nhảm nữa! Sẽ bị vả sấp mặt đó!”

    “—— #Dư_Niên_và_Tạ_Du_đã_sớm_biết_nhau a a a thét chói tai! Vậy nên cái giả thiết đó là thật hả? Cho dù không phải thật nhưng mà khi đó Dư Niên mười tám tuổi á! Tạ tổng cũng chưa tới hai mươi! Hu hu tui cuồng CP đến mức khóc thành tiếng rồi nè, mà còn khóc lớn nữa!”

    “—— #Thanh_Sơn_Dư_thị câu trả lời kia của Dư Niên thật sự rất tốt, tui luôn có cảm giác mỗi một lần tui lại nhìn thấy một khía cạnh mới của con người cậu ấy! Ngồi đó than thở cũng chả có tích sự gì, phải làm nhiều hơn những gì bạn có thể làm, bức tường văn hóa và lịch sử của dân tộc chúng ta mới có thể đứng vững theo thời gian! Cùng cố gắng với anh!”

    Sáng ngày hai mươi tám, Dư Niên ngồi quỳ trên giường dụi mắt, vừa ngáp vừa thuần thục thắt cà vạt cho Tạ Du. Theo thói quen hôn lên đôi môi Tạ Du, sau đó Dư Niên giống như mất hết sức lực, mềm nhũn nhoài lên người Tạ Du.

    “Tạ Du.”

    Bàn tay vô thức ôm eo Dư Niên kéo người vào ngực, Tạ Du trầm giọng, đáp, “Ừm?”

    “Chúng ta cùng nhau đăng weibo đi!”

    Lập tức hiểu ý Dư Niên, Tạ Du rũ mắt nhìn cậu, trong mắt như có làn gió lướt qua đỉnh núi đầy mây mù, “Được.”

    Mấy phút sau, weibo hai người đồng thời đổi mới.

    “Dư Niên: em yêu anh @Tạ Du.”

    “Tạ Du: anh yêu em @Dư Niên.”

    Chương 136: “Gặp được anh, có lẽ chính là chuyện tốt đẹp nhất cả đời này của em.”

    Hai weibo đổi mới chưa lâu, server sập. Dư Niên vừa mới ung dung đến Tinh Diệu đã bị Mạnh Viễn lom lom nhìn cậu, “Hay lắm! Chúc mừng cậu đã trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong năm làm sập server weibo!”

    Dư Niên ngượng ngùng, “Tôi không ngờ server sập.”

    “Không dám giấu cậu, trừ weibo ra diễn đàn cũng bị treo luôn. Fans và quần chúng hóng drama vừa thấy weibo bị treo đã nhanh chóng chuyển chiến trường, bây giờ không chỉ lập trình viên của weibo gấp rụng hết cả tóc mà cả lập trình viên của mấy diễn đàn lưu lượng lớn cũng kinh hồn táng đảm!”

    Mạnh Viễn nói tiếp, “Cậu đây là quá xem thường danh tiếng của mình hay là quá xem thường danh tiếng của Tạ tổng? Hay cậu quá xem thường độ hot của chuyện này?” hắn chỉ hai cái điện thoại được đặt ngay ngắn trên bàn làm việc, “Tôi đã tính trước được nên cậu vừa đăng weibo, phản ứng đầu tiên của tôi chính là tắt máy. Nhu Nhu tắt máy chậm, suýt nữa nổ điện thoại!”

    Dư Niên ngồi xuống ghế, thuận tay cầm một cây bút lên, xoay bút theo thói quen, “Nói thật, Mạnh ca này, vừa nãy trên đường đi tôi nghĩ tới nghĩ lui, nhưng cuối cùng cũng không dám xem phản ứng trên mạng.”

    “Ồ, Niên Niên cũng có lúc căng thẳng hả?” Mạnh Viễn nghịch chìa khóa xe, nhướng mày, “Tôi còn nhớ ngày hai tháng bảy năm kia, cậu tới gặp tôi ngay trong căn phòng làm việc này, sau đó tôi kêu cậu hát một bài, cậu vừa mở miệng đã hát giáo ca của đại học Ninh thành. Trọng điểm là cậu không nhớ lời bài hát, ung dung lấy điện thoại ra từ túi quần, mở lời nhạc ra bắt đầu hát. Thần thái đó, tính cách đó còn bình tĩnh hơn cả tôi. Chớp mắt một cái, thời gian trôi qua thật mau.”

    Đặt chìa khóa xe lên bàn, Mạnh Viễn trấn an cậu, “Từ lúc cậu đăng bài đến bây giờ tôi luôn theo dõi chiều gió, không có vấn đề gì. Chỉ có những antifans trung thành của cậu cho dù đá phải tường xi măng cũng kiên quyết không quay đầu bị bài weibo của chủ tịch đảng antifans, Tạ Du làm cho hoảng sợ choáng váng, trọng thương nghiêm trọng, để lại bóng ma tâm lý mà thôi.”

    Nói xong, hắn mở ra một trang web trên máy tính, đưa máy tính cho Dư Niên nhìn, “Nào, nhìn fans của cậu trổ tài Sherlock Holmes đi.”

    Tựa đề của thiệp là “Những hint nhỏ chúng ta từng bỏ qua năm đó…”

    “Tạ Du và Dư Niên công khai!!! Là một Bánh Gạo Nếp lâu năm và là fans mới của Du Ngư, tui tay cầm kính lúp, vai vác kính hiển vi, vũ trang đầy đủ tới đây phát đường! Báo động, đằng trước siu siu ngọt!!

    Mùa hai “Thiên Lại”, Dư Niên mời đám Hạ Minh Hi tới một hội sở để hát karaoke, ngay ngày hôm đó boss không thu tiền toàn bộ hội sở. Theo như điều tra, hội sở chính là sản nghiệp dưới danh nghĩa của Tạ Du, có ngọt không?

    Nhân viên nội bộ của giải trí Tinh Diệu tiết lộ sau khi Dư Niên gia nhập Tinh Diệu, tần suất Tạ tổng tới Tinh Diệu một đường đi lên!

    Dư Niên livestream, lần nào cũng được một ID tên là Niên Niên Hữu Dư đập 999 viên kim cương, tổng giá trị quà tặng là chín trăm chín mươi ngàn đồng! Đây chắc là… dùng thay cho 999 đóa hồng? Nếu tui đoán đúng, người này hẳn là Tạ Du! Niên Niên còn từng chỉ đích danh anh ấy trong livestream, nhắc anh ấy phải giữ gìn sức khỏe!

    Phú nhị đại tung ảnh hồ sơ bệnh án lên trong sự việc của Hứa Huyên kia vừa mới đăng weibo, nói là người khi đó kêu hắn tung ảnh hồ sơ bệnh án lên chính là, Tạ Du!

    Lần đầu tiên weibo Tạ tổng tổ chức rút thăm trúng thường, là vào ngày Niên Niên đứng hạng nhất “Thiên Lại”!

    Niên Niên chụp quảng cáo dùng đuôi cáo hàng limited của Hersey, Tạ tổng mua đứt! Hàng cao cấp Niên Niên mặc, Tạ tổng mua đứt! Ý tứ đại khái là… hàng giống với em ấy chỉ có tôi mới được có? Đeo đồng hồ đôi cũng không phải trùng hợp, đó thật sự là ĐỒNG! HỒ! ĐÔI!!!
    Tạ tổng từng mua hot search thứ hai là #Bắn_tim, việc làm khó hiểu như vậy, bây giờ ngẫm lại, chắc là làm cho Niên Niên nhìn!

    Trong show tạp kỹ ngày hai mươi tháng tư, Niên Niên bị hỏi thích một người sẽ có cảm giác gì? Niên Niên trả lời: là cả hai luyến tiếc không muốn về nhà! Chậc, ngọt ngấy!

    Album của Niên Niên bán thành công, tiếp ứng xa hoa ẩn danh —— thân máy bay dán mặt bìa album, bút tích của Tạ tổng! Tiếp ứng tòa nhà đèn LED kèm theo pháo hoa, bút tích của Tạ tổng! Tường đèn LED viết Niên Niên đừng buồn, bút tích của Tạ tổng! (bổ sung: Cao ốc là của Tạ tổng)

    Tạ tổng chê khoai tây sợi xào của Niên Niên xấu bỏ xừ, bây giờ nhìn lại, khoai tây sợi xào Niên Niên khoe, là Tạ tổng xào!

    Động đất ở Cảnh thành, Niên Niên bị kẹt dưới thung lũng, Tạ tổng lập tức chạy tới đó!

    Đường Hiểu Kha từng bỏ tiền yêu cầu Dư Niên rời khỏi ban giám khảo show “Để Tôi Hát”, nhân viên nội bộ tiết lộ khi đó Tạ tổng lập tức đầu tư gấp đôi, bắt Đường Hiểu Kha cút! Sau đó Đường Hiểu Kha lái xe đâm Niên Niên, người liều mình cứu Niên Niên trong camera chính là Tạ tổng!

    Trong lễ trao giải Kim Khúc, Dư Niên hôn nhẫn tỏ tình, lời tỏ tình đó chính là nói cho Tạ Du nghe! Weibo hai người đồng thời đăng tin, tỏ tình với đối phương!”

    “—— vờ lờ! Bác cút lên top cho tui! Hai người kia ngọt chết mất! Tui xỉu! A a a thực sự toàn bộ đều là đường a a a! Còn nữa, hình như Niên Niên từng nói người cậu ấy thích giống như đường phèn thì phải? Không ngờ cậu ấy thích ăn đường phèn? Đường phèn, bề ngoài cứng lạnh nhưng bên trong vô cùng ngọt ngào!!”

    “—— xin hỏi mọi người có thấy chua không? Tui chuyển hộ khẩu tới dưới tán cây chanh rồi nha! Viết huyết thư cầu hai người lập tức kết hôn! Thật sự quá ngọt, tui lại đi xem lại camera quay cảnh Đường Hiểu Kha lái xe đâm Niên Niên, Tạ tổng thật sự không hề do dự lấy nửa giây, dùng tính mạng của mình bảo vệ Niên Niên! Ban đầu tui thấy Niên Niên hẹn hò còn định không làm fan nữa mà chuyển sang con đường chỉ yêu âm nhạc của anh, nhưng khi tui trông thấy một màn này, trời đất ơi ai mà chịu nổi đây trời! QAQ”

    “—— trọng điểm chú ý của tui là, Tạ Du thì nắm giữ tập đoàn tài chính siêu to của gia đình, Dư Niên lại nắm tiền tài của hai bên thuyền vương Hà Kiêu và Thanh Sơn Dư thị, tổng giá trị kinh tế của hai người sau khi về chung một nhà… quá khủng bố!”

    “—— Tạ tổng của tụi tui không chỉ thuận lợi xâm nhập vào nội bộ antifans mà còn thuận lợi leo lên chức chủ tịch đảng anti luôn! Bây giờ thân phận thật đã bị bại lộ, các anti sắp nổ tung tại chỗ rồi ha ha ha! Tạ tổng thật sự đã tự mình mở đường máu, trả giá quá nhiều, suy nghĩ theo hướng người thường không ai dám nghĩ!”

    Mạnh Viễn đọc lại một lần, thổn thức, “Sau khi đọc xong thiệp, tôi nhận ra có một số sự kiện đến tôi cũng không biết!” Hắn di chuột về phía sau, “Còn nữa, có fans cực kỳ tinh mắt, nhận ra đôi cúc tay áo cậu từng mang lúc tham dự hoạt động là đôi cúc tay áo được một người dùng giá hai triệu mua lại trong một buổi đấu giá, lúc ấy Tạ tổng cũng có mặt ở đó.” Hắn hỏi Dư Niên, “Đây là thật hay giả vậy, đôi cúc tay áo đó là Tạ tổng đưa cậu hả?”

    Dư Niên vừa nghe bèn không nhịn được cười, “Là thật, nhưng lúc Tạ Du đưa tôi thì nói đôi cúc tay áo này chỉ có hai trăm đồng.”

    Mạnh Viễn líu lưỡi, “Quả nhiên đại gia người nào kẻ nấy ai cũng giống nhau!”

    Dư Niên mỉm cười nói thêm, “Tạ Du không biết một điều, thật ra lúc ấy tôi cũng có mặt trong buổi đấu giá.”

    “Được rồi, ” Mạnh Viễn mặt vô biểu tình, “Đây là tình thú của đám nhà giàu các cậu!”

    Hơn một giờ sau weibo mới trở lại bình thường. Chỉ trong nháy mắt, hai tag #Weibo_sập và #Tạ_Du_trả_giá_quá_nhiều cùng nhau lên hot search. Fans, người yêu thích âm nhạc và quần chúng hóng drama spam hai cái tag này đầy trang đầu, sau khi bày tỏ niềm hưng phấn xong thì lại rối rít kéo cả đám đến dưới tag #Tạ_Du_trả_giá_quá_nhiều, bắt đầu spam tiếp.

    “—— ha ha ha không ngờ anh lại là người như thế này, Tạ tổng!”

    “—— hắc bạn trai hắc vô cùng nghiêm túc, không cẩn thận còn lên làm chủ tịch đảng antifans! Antifans mỗi ngày lót dép ngồi chờ Tạ tổng đăng bài hắc Dư Niên bày tỏ, chỉ trách bản thân năm đó đã tin nhầm người! Cười ỉa!”

    “—— đổi sang góc độ khác nhìn lại, Dư Niên đúng là màu sắc duy nhất trong weibo ngàn dặm trắng tinh của Tạ tổng! Lại bị thồn đường rồi! CP tui chèo sao lại ngọt thế này cơ chứ!”

    “—— sau khi hai người kia công khai bày tỏ, tui nhìn cái gì cũng thành màu hồng! Lại nghe “Khúc Nhạc Chiều” thêm một lần, tự giác thồn đường vào họng mình!”

    Chuyện này được spam trên mạng tận mấy ngày, mãi đến tận tháng ba hoa lê trắng nở đầy sân rồi rơi rụng từng đóa, nhiệt độ mới xem như hạ xuống.

    Lúc Tạ Du tới, Dư Niên đang sắp xếp quần áo —— thời tiết đang dần ấm hơn, cậu định chuyển đống quần áo mỏng ở biệt thự Tư Ninh sang Vịnh Ngân Hà.

    “Chẳng phải mùa xuân đã tới rồi sao, nghiên mực hồi trước em dùng quá nặng, em định đổi sang cái nghiên mực hình đuôi rồng này.” Dư Niên bỏ nghiên mực đen được khắc cành trúc vào trong hộp gỗ, sau đó cậu vừa bỏ thêm mấy thỏi mực Huy Châu vào hộp vừa nói chuyện với Tạ Du, “Hồi trước ông ngoại rất thích dùng cái nghiên mực này, nói nó thô ráp không giữ bút, trơn nhẵn dễ mài mực. Nhắc tới đây, khoảng thời gian này em vẫn luôn bận rộn chuyện viện bảo tàng, không có luyện chữ được, anh nhất định phải đốc thúc em đấy.”

    Tạ Du cầm lấy hộp gỗ đựng nghiên mực, đồng ý, “Ừ.”

    “Chị em vừa phát hành album mới, nói em cũng phải tham dự buổi họp báo, em định mặc bộ đồ anh mua cho em mấy ngày trước, đeo cái kẹp cà vạt mới và cúc tay áo…”

    Thu dọn đồ xong, Dư Niên khóa cánh cổng biệt thự Tư Ninh lại, cùng ngồi lên xe với Tạ Du. Bánh xe lăn qua đường đá xanh, đi qua hàng cây ngô đồng tươi tốt ở hai bên đường, quẹo qua mấy khúc cua, lọt vào tầm mắt là viện bảo tàng Thanh Sơn đang thi công. Một tảng đá được dựng bên cạnh bảo tàng, ở trên khắc dòng chữ “Thiên tái bất phản, duy Dư Thanh Sơn”.

    Xe tiếp tục đi về phía trước, lướt qua vô số ánh nắng và bóng cây, Dư Niên cầm tay Tạ Du, thấy đối phương nhìn mình, cậu mỉm cười, gọi, “Tạ Du.”

    “Ừ?”

    “Gặp được anh, có lẽ chính là chuyện tốt đẹp nhất cả đời này của em.”

    Lỗ tai Tạ Du ửng đỏ, chăm chú nhìn đôi mắt Dư Niên, dường như trong đó có ngàn ánh sao tỏa sáng rạng rỡ, hắn nghiêm túc đáp lại, “Anh cũng vậy.”

    —————— Hoàn chính văn ——————

    Thuộc truyện: Nghe nói tôi rất nghèo