Nghe nói tôi rất nghèo – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Nghe nói tôi rất nghèo

    Chương 21: Hình như đang. . . . . . dỗ mình?

    Cùng lúc đó ở tầng 51, Khúc Tiêu Nhiên uống cô ca bị sặc, ho long trời lở đất. Sau khi hắn ổn rồi, run tay nhấn gọi điện thoại cho Tạ Du.

    “Chào.”

    “Cậu không ổn! Không đúng, tôi không ổn!” Khúc Tiêu Nhiên lại ho đến mấy lần, giãy giụa khàn giọng nói, “Tạ Tiểu Du cậu nói tôi nghe, cậu có phải bị hack không! Phải không!”

    (Tiêu Nhiên đang chơi chữ “Chào” của Tạ Du. “Chào” trong tiếng trung phiên âm ra là “Nhĩ hảo”. Tạ Du nói: “Nhĩ hảo” thì Khúc Tiêu Nhiên đáp lại: “Nhĩ bất hảo” là Cậu không ổn:v)

    Giọng Tạ Du rất bình tĩnh, “Không có.”

    Khúc Tiêu Nhiên vỗ ngực, cảm giác lồng ngực nghẹn một cục, “Vậy cái cậu đăng weibo là gì vậy? Chẳng phải cậu rất quan tâm tới Niên Niên Hữu Dư nhà cậu sao? Chẳng lẽ bản thiếu gia hoa mắt?

    Không đúng không đúng, đã nhanh chóng lừa được Đinh Triệu Tiên bên kia rồi mà, hay là xảy ra chuyện gì vậy? Nếu không vì sao cậu ấy lại lên weibo xoát độ tồn tại —— xoát… xoát độ tồn tại?”

    Vờ lờ!

    Khúc Tiêu Nhiên nhanh chóng thông não, đại não trong một giây xoay chuyển mấy lần, cạn lời hỏi, “Cậu, cái người lần trước cậu nói ba năm biết mà chưa quen, muốn tới gần một chút, là Dư Niên?”

    Tạ Du trầm mặc vài giây, một lúc sau mới “Ừ” một tiếng.

    Khúc Tiêu Nhiên tự tát mình một cái, trợn to mắt, sợ hãi không ngờ bản thân lại bổ não hình ảnh Tạ Du đỏ mặt thẹn thùng! Hắn lắc mạnh đầu, đuổi cái hình ảnh đáng sợ ấy ra khỏi não, nỗ lực duy trì lý trí.

    “Chờ chút, tụi mình cùng làm rõ một chuyện nhé, hồi trước cậu hay chạy tới chỗ tôi, rốt cuộc là tới làm gì vậy?”

    Tạ Du: “Nhìn cậu ấy.”

    Khúc Tiêu Nhiên: “…”

    “Cmn mừng hụt rồi, bản thiếu gia còn tự mình đa tình cho là cậu đột nhiên quan tâm tôi!”

    Tạ Du: “Không phải.”

    Khúc Tiêu Nhiên nghe tiếng trái tim tan vỡ, nỗ lực vực dậy tâm hồn, “Vậy cậu có thể nói tôi biết một chút, mục đích cậu đăng cái post kia là gì không?” Giọng điệu của hắn mang theo một chút lo lắng và hiếu kỳ, lại sợ đáp án sẽ hù chết bản thân.

    Sau đó hắn nghe Tạ Du trả lời, “Tôi và cậu ấy cùng lên hot search.”

    “Ừ, tôi thấy rồi, ” Khúc Tiêu Nhiên thầm nghĩ tôi cũng không phải người mù, đương nhiên nhìn thấy các cậu sóng vai nắm tay nhau cùng lên hot search, “Vì vậy… Chờ một chút!”

    Khúc Tiêu Nhiên bằng vào một phần tâm linh tương thông được bồi dưỡng từ việc cùng nhau lớn lên của mình và Tạ Du, nhanh chóng loại bỏ các giả thiết ba năm cầu mà không được, yêu hận tình thù đầy cẩu huyết, há miệng,

    “Chẳng lẽ do… trước khi cậu giải quyết xong mấy lão hồ ly Đinh Triệu Tiên nên không thể tiếp cận Dư Niên trong một khoảng thời gian, lại sợ cậu ấy nhiều bạn bè sẽ quên cậu luôn, vì vậy cậu dứt khoát… tự mở ra một con đường, không đi con đường xoát độ tồn tại một cách bình thường hả?”

    Tạ Du không lên tiếng.

    Nhưng Khúc Tiêu Nhiên biết, đoán đúng rồi!

    Hắn hít sâu một hơi, tiếp tục nói, “Sau đó, cậu… cậu công khai hắc như vậy, đám người Đinh Triệu Tiên không thể đoán được rốt cuộc có phải cậu thật sự ghét Dư Niên không, nhưng lại không có nhiều thời gian và sức lực đi quan tâm Dư Niên là ai nên còn có thể yên tâm. Dù sao bây giờ cậu cũng không nghiêm chỉnh làm việc, nếu không phải nuôi quyền thủ chợ đen, xem thi đấu quyền anh rồi đánh cược ăn tiền thì cũng chính là phốt minh tinh, để cho mấy đứa thích sân si nghe được?”

    “Ừ.”

    Hắn thấy từng mảnh ghép lộ ra càng ngày càng nhiều, lắp ba lắp bắp, “Sau đó, cậu… cậu còn vì crush quên thân, cần cù tạo một làn sóng nhiệt độ cho Dư Niên?”

    Tạ Du “Ừ” một tiếng.

    Ừ cái con mẹ cậu!

    “Cậu ấy tốt như vậy, chỉ cần có người chú ý tới cậu ấy, nhất định sẽ thích cậu ấy.” Tạ Du còn dùng thuật ngữ chuyên ngành mới học được gần đây, “Sẽ trở thành fan của cậu ấy, ” hắn nói tiếp, “Sẽ thích nghe cậu ấy hát, sẽ mua album của cậu ấy, sẽ tới concert của cậu ấy.”

    Khúc Tiêu Nhiên lạnh lùng, “Ờ.”

    Khúc Tiêu Nhiên nhìn chằm chằm trần nhà, cẩn thận nghĩ lại, “Nhưng mà… dường như cũng không có gì xấu! Khiến đối thủ mất cảnh giác, bảo vệ Dư Niên, dẫn nhiệt độ giúp Dư Niên, còn khiến Dư Niên chú ý tới cậu, nhớ kỹ cậu, một hòn đá trúng bốn con chim!”

    “Ừ.”

    “Ừ?” Khúc Tiêu Nhiên đỡ trán, cảm thấy mệt tâm, hắn có một giả thiết tràn đầy nguy cơ, chính là cảm giác sợ hãi của hắn bị Tạ Du làm hỏng rồi!

    “… Vậy cậu có nghĩ tới việc Dư Niên nhìn thấy cậu hắc cậu ấy, sẽ không vui?”

    Tạ Du trầm mặc vài giây, nghiêm túc nói, “Tôi sẽ cố gắng.”

    Khúc Tiêu Nhiên cạn lời.

    Nếu hắn là Dư Niên, chỉ sợ sẽ cảm thấy Tạ Du bị tâm thần phân liệt!

    Cúp điện thoại, hắn thực sự lo lắng tương lai đen như tiền đồ chị Dậu của Tạ Du, nghiêm túc lướt lên lướt xuống bình luận dưới weibo Tạ Du, kết quả lướt xuống, phát hiện hình như Tạ Du còn tạo clone đi bình luận.

    Cmn cái hành động quần què gì đây?

    “—— a a a chồng tui đăng weibo rồi! Tung bông chúc mừng!! Post lần này lại không phải mấy bài post dạy làm người, tài chính gì gì đó, cũng không phải các loại biểu đồ rối rắm đau mắt nào đó rồi! Không ngờ tui đọc hiểu bài post của chồng tui! Mừng phát khóc!”

    “Người sử dụng 7341509: không phải chồng cô.”

    “—— trời ạ tui đang hâm mộ Dư Niên! Cực kỳ thích giọng hát của cậu ấy! Trời ạ không ngờ có ngày tui và chồng tui cùng chung đề tài! Nhưng mà Dư Niên thật sự không điều âm, video đàn dương cầm và hát lần trước đăng có thể nghe được, giọng hát thật sự rất tốt!”

    “Người sử dụng 7341509: đúng vậy.”

    “—— Dư Niên là ai? Ca sĩ lúc trước thường xuyên lên hot search? Vì sao Tạ tổng lại phốt cậu ta? Đánh cược một bức ảnh của Tạ tổng khẳng định trong này có cố sự!”

    “Người sử dụng 7341509: có.”

    “——Viết huyết thư cầu Tạ tổng phỏng vấn riêng trên tạp chí! Cầu ảnh! Cầu dung mạo tuyệt sắc!”

    “Người sử dụng 7341509: không rảnh.”

    “—— Tui tò mò không biết người Tạ tổng hắc là ai, không nhịn được mở đề tài ra, cmn nó đây là thần tiên ca ca phương nào vậy! 3 giây thành fan! Xin lỗi Tạ tổng, em quyết định nửa bên trái tim em dành cho anh, nửa bên phải dành cho Dư Niên!”

    “Người sử dụng 7341509: cô có thể trái phải đều là cậu ấy.”

    Tầng ba mươi, phòng luyện tập.

    Mạnh Viễn cầm điện thoại di động, mờ mịt, “Hình như có gì đó sai sai… Vì sao trong nháy mắt cậu tăng nhiều fans như vậy?”

    Dư Niên uống một nửa chai nước khoáng, cũng mờ mịt, “Tôi cũng không biết.”

    “Tạ tổng……” Mạnh Viễn đắn đo nói, “Hồi trước cậu đắc tội ngài ấy hả?”

    Dư Niên cẩn thận nhớ lại, lắc đầu, “Không có.” Bọn họ gặp nhau mấy lần, cũng không tính là trò chuyện nhiều, nhưng vẫn coi như là bạn bè, không thể nào đắc tội người ta được. Ngược lại, bọn họ còn trao đổi phương thức liên lạc, hồi trước còn nhắn tin chào buổi sáng nữa.

    Hơn nữa, sự kiện bị fan pha kè đổ oan kia, rõ ràng là Tạ Du giúp một tay, tại sao hiện tại lại biến thành Khúc Tiêu Nhiên nhờ Tạ Du giúp rồi?

    Mạnh Viễn buồn bực, “Tạ tổng là bạn thân Khúc tổng, cậu là nghệ sĩ của công ty Khúc tổng, ngài ấy không có lý do gì hắc cậu! Hơn nữa việc bị hắc cũng rất vô lý, điều âm hay không điều âm, đi nghe video đàn piano và hát hồi trước cậu đăng thì biết…”

    Lúc này, cửa phòng luyện tập mở ra, Thi Nhu thò đầu vào thăm dò, “Niên Niên, đồ ăn giao tới rồi.”

    Dư Niên ngạc nhiên, “Em không đặt thức ăn ngoài.”

    Thi Nhu đi tới bên cạnh nhường chỗ, chỉ chỉ cửa, “Nhưng người đưa bánh ngọt tới nói người nhận là cậu.”

    “Bánh ngọt?”

    Dư Niên nhìn kỹ, nhận ra có tổng cộng năm người, trong tay mỗi người đều cầm một hộp bánh ngọt làm bằng gỗ. Cậu vừa nhìn đã nhận ra, là cửa hàng bánh ngọt Thanh Hà Lộ.

    Giật mình, cậu nhanh chóng nói lại, “Ừ, là em mua, vừa nãy không nhớ ra, làm phiền mọi người phải chạy đi chạy lại rồi.”

    Mấy người kia đi rồi, Dư Niên nhìn hộp bánh ngọt chồng lên nhau, có chút thất thần. Mạnh Viễn nhìn ra, “Đây không phải cậu mua đúng không? Là ai đưa?”

    Dư Niên mở một hộp ra, nhìn bánh ngọt bên trong, cười nói, “Là Tạ Du.”

    Biết tiệm bánh ngọt cậu rất thích, còn có thể cố ý mua cho cậu, chỉ có Tạ Du.

    “Tạ tổng?” Mạnh Viễn đột nhiên đè xuống một hộp bánh ngọt, “Hộp… hộp bánh này… không có độc chứ?”

    Dư Niên buồn cười nói, “Không.” Cậu cầm một miếng bánh ngọt tinh xảo bỏ vào miệng, mùi vị ngọt thanh tràn ngập trong khoang miệng, “Nhìn đi, chẳng phải bây giờ tôi vẫn đang khỏe mạnh sao?”

    Mạnh Viễn vẫn không an tâm, “Không chừng là độc mãn tính đấy!”

    Dư Niên đóng nắp, lắc đầu, “Chắc hẳn anh ấy phải có nguyên nhân gì đó.”

    Thi Nhu nói tiếp, “Bài mới đăng hả?”

    “Ừ, mặc dù nói như vậy có chút tự mình đa tình, nhưng chắc anh ấy không có ác ý với tôi.” Dư Niên nhìn năm hộp bánh ngọt trước mặt, không nói nốt câu còn lại ——

    Hắc mình trên weibo rồi lập tức đưa bánh ngọt tới, hình như đang… dỗ mình?

    Thi Nhu vẫn không an tâm, cau mày nói, “Nhưng nếu cứ như vậy, con đường sau này của Niên Niên có thuận lợi hay không?”

    Mạnh Viễn hiểu rõ ý của cô, “Sau lưng Tinh Diệu chính là Khúc gia, còn có Khúc tổng trấn giữ nữa. Với cả, ngài ấy chỉ nói vài câu không đau không ngứa trên weibo, cũng không phong sát, không cần quá lo lắng đâu.” Hắn lại quay đầu nói chuyện với Dư Niên, “Niên Niên, cậu đừng để bị ảnh hưởng bởi chuyện này, chuẩn bị cẩn thận cho cuộc thi kế tiếp đi, tập nhảy như thế nào rồi?”

    Dư Niên gật đầu, “Mạnh ca yên tâm, thầy An và thầy Hoắc đều quan sát tôi từng chút một, động tác luyện đi luyện lại không thành vấn đề.”

    Từ Tinh Diệu về nhà, Dư Niên vừa mới cất hộp bánh ngọt cẩn thận, điện thoại reo lên. Nhìn thấy cái tên trên màn hình, hô hấp cậu hẫng vài nhịp, “Chào chú Vinh.”

    Vinh Nhạc bên kia vui vẻ nói, “Niên Niên, quãng thời gian trước cháu nhờ thúc tìm chai rượu ngọc “U Điểu Minh Chi” ấy, tìm được rồi! Là ở trong tay một nhà sưu tầm người Pháp, khoảng thời gian trước gia tộc của hắn xảy ra biến cố, hiện tại không thể không bán để gom tiền, chuẩn bị bán rồi.”

    Nhịp tim trước giờ luôn ổn định của Dư Niên giờ đây lại đập nhanh hơn, “Là định đấu giá sao?”

    “Ừ, đã xác định sẽ đấu giá.”

    “Vậy thì tốt! Chỉ cần đấu giá, sẽ có cơ hội.” Dư Niên thở một hơi, lại cười nói, “Vậy lại làm phiền chú Vinh rồi, cháu đã gom được tiền, buổi tối sẽ chuyển sang cho chú.”

    “Đừng khách khí, ” Vinh Nhạc khuyên nhủ, “Cháu còn nhỏ tuổi, đừng ép mình như vậy, ông bà ngoại cháu nếu biết được sẽ đau lòng.”

    “Dạ, ” Dư Niên nhận tâm ý của đối phương, ôn hòa nói, “Cảm ơn chú, cháu sẽ để ý.”

    Nói vài câu rồi cúp điện thoại. Dư Niên khoanh chân ngồi trên sàn nhà, đầu dựa vào ghế sô pha, không nhịn được cong môi nở nụ cười.

    Nhớ tới cái gì đó, cậu lại mở điện thoại ra, kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng của mình. Tiền ký hợp đồng với Tinh Diệu cùng với tiền tham gia “Thiên Lại” được cậu tích cóp lại, một chuỗi số không nhìn cực kỳ sảng khoái.

    Nhưng mà lúc chuyển tiền sang cho Vinh Nhạc, Dư Niên nhìn lại số dư ba lần, thở dài một hơi —— chỉ còn 500 đồng!

    Cậu lại nhìn về phía năm hộp bánh ngọt Tạ Du đưa tới, vui vẻ.

    Bữa sáng mấy ngày sau, có chỗ dựa rồi.

    Chương 22: Rất muốn thưởng tiền cho stylist này

    Dư Niên không ngờ đồ ăn liên tục được đưa tới.

    Vừa trao đổi với bạn nhảy sửa lại hai động tác rồi ghép nhạc một lần nữa, Dư Niên đã nhìn thấy Thi Nhu đi vào phòng tập.

    “Niên Niên, thức ăn em đặt tới rồi.”

    Thức ăn mình đặt?

    Trước lạ sau quen, lần này Dư Niên rất bình tĩnh, “Cũng sắp tới mười hai giờ, không bằng đem thức ăn tới văn phòng Mạnh ca đi?”

    Thi Nhu gật đầu, “Vậy nhanh tới ăn đi, để nguội mất ngon.”

    Lúc Thi Nhu rời đi, Dư Niên cầm điện thoại đặt ở bên cạnh, mở weibo lên, quả nhiên, Tạ Du share lại video đánh đàn piano của cậu, ghi, “Đánh đàn thật tệ.”

    Dư Niên không nhịn được nở nụ cười, hẹn bạn nhảy mai gặp, vừa đi tới văn phòng Mạnh Viễn vừa xem bình luận.

    “—— Cảm ơn Tạ tổng đã chỉ ra và hướng dẫn, hiện tại Niên Niên tụi tui còn chưa tốt nhưng nhất định sẽ tiếp tục cố gắng!”

    “—— ha ha, Tạ tổng đã nói rồi mà fans não tàn vẫn còn nhắm mắt tâng bốc, mặt dày thật! Bị chửi cũng do tự mình tìm! Trước khi Tạ tổng tiếp nhận sự nghiệp gia đình đã học tại học viện âm nhạc Leto chuyên ngành piano đấy, có hiểu không?”

    “——!! Kích động! Lại là một bài post tui có thể xem hiểu! Nhưng mà… lại là Dư Niên?? Chồng tui đến cùng có thù oán gì với Dư Niên vậy?”

    “—— Người học chuyên ngành piano mạn phép nói, tiểu ca ca trong video này đàn rất tốt, rõ ràng đã bắt đầu luyện từ nhỏ, Tạ tổng trình cao chê cũng bình thường nhưng những vị anh hùng bàn phím kia, có tư cách gì để chê cười?”

    Dư Niên không chú ý lướt xuống, bình luận nói Tạ Du học tại Leto đã không thấy tăm hơi, nhưng mà… học viện âm nhạc Leto?

    Dư Niên hơi kinh ngạc, nhưng nghĩ lại, lúc trước Mạnh Viễn từng đề cập tới, nói Tạ Du giống Khúc Tiêu Nhiên, đều là con trai út trong nhà, ở trên còn có anh trai, căn bản không tới lượt hắn kế thừa gia nghiệp.

    Như vậy đương nhiên sẽ không bị hạn chế, vào học viện âm nhạc học piano cũng rất bình thường. Sau đó hình như đã xảy ra biến cố nên Tạ Du mới làm người thừa kế.

    Nhưng mà chắc hẳn Tạ Du phải đánh đàn piano vô cùng tốt, dù gì Leto cũng là một trong ba học viện lớn của thế giới, rất khó vào.

    Thi Nhu đẩy cửa phòng làm việc, thấy Dư Niên cầm điện thoại, hơi lo lắng, “Niên Niên em ——”

    Dư Niên cười một tiếng, “Em lướt weibo, còn xem bình luận dưới weibo Tạ Du rồi, không sao, em cũng không thể khiến tất cả mọi người thích em, hơn nữa ——” cậu nhìn các món ăn được xếp ngay ngắn trên bàn, không nói nên lời một lúc lâu.

    Những món ăn kia, đều là những món lần trước cậu và Úc Thanh, Tạ Du còn có Khúc Tiêu Nhiên ăn với nhau, món cậu thích, bánh sợi sen có hẳn ba đĩa.

    Ngay cả cậu cũng không để ý, có lẽ chẳng qua chỉ gắp nhiều hơn một chút, nhưng bây giờ, tất cả đều bày trước mặt cậu.

    Thi Nhu đưa đũa cho Dư Niên, thấy cậu không cầm, “Sao vậy?”

    “Không có gì.” Dư Niên lấy lại tinh thần, cầm đũa, nếm một miếng bánh trước. Trong lòng thắc mắc, rốt cuộc Tạ Du… anh ấy bị gì vậy?

    Nhanh chóng trải qua nhữg tháng ngày bận rộn, Dư Niên dậy sớm ngủ trễ, mỗi ngày làm ổ tại phòng tập vẫn cảm thấy thời gian không đủ dùng. Đến ngày ghi hình, trên đường tới trường quay cậu cũng tranh thủ luyện hát.

    Có công mài sắt có ngày nên kim, bạn nhảy hợp tác lần này với Dư Niên là người của công ty, kinh nghiệm sân khấu phong phú hơn Dư Niên rất nhiều, tập xong ba lần, Hà Khâu Bách ra hiệu, “Giải lao hai phút, chuẩn bị ghép nhạc lần cuối!”

    Dư Niên ra dấu lại.

    Hà Khâu Bách nhìn Dư Niên trong ống kính phối hợp ăn ý vừa hát vừa nhảy với bạn nhảy rồi nhìn Mạnh Viễn cười, “Cậu ấy tiến bộ nhanh thật, tôi còn nhớ lúc diễn thử có hóa trang lần thứ nhất, đi không đúng chỗ, không quan sát ống kính, sơ ý một chút đã lọt ra ngoài ống kính. Bây giờ nhìn lại, hợp tác cùng bạn nhảy trên sân khấu, tìm góc độ ống kính vô cùng chính xác, nửa điểm sai lầm cũng không có!”

    Mạnh Viễn “Ừ” một tiếng, yếu ớt thở dài, “Haix, không chỉ có mỗi tôi biết cậu ấy chẳng mấy chốc sẽ hot, khoảng thời gian này, tạp chí quảng cáo tìm tới cửa ký đại ngôn rất nhiều!”

    Hà Khâu Bách biết hắn đang khoe khoang, tức giận, “Cậu sẽ không đồng ý, đúng không?”

    “Đương nhiên!” Mạnh Viễn dương dương tự đắc nói, ” Chúng tôi giống nhau. Nếu cậu ấy hoàn toàn tín nhiệm tôi, tất nhiên tôi sẽ xuất toàn lực, nâng điểm xuất phát của cậu ấy cao đến đâu hay đến đó, ổn định một chút.”

    Hà Khâu Bách đang ngồi trên ghế nhựa đột nhiên đứng dậy, quát với sân khấu đột nhiên rối loạn, “Xảy ra chuyện gì vậy?”

    Mạnh Viễn híp mắt lại, thấy Dư Niên ngã trên sàn nhảy, tim như ngừng đập, nhanh chóng chạy lên sân khấu tới bên cạnh Dư Niên.

    “Dư Niên cậu sao rồi? Bị thương ở chỗ nào?”

    Lúc Dư Niên ngã xuống, vị trí mắt cá chân đau đến mức trước mắt tối sầm, chờ cơn đau chậm rãi đi qua, thấy Mạnh Viễn lo lắng, cậu miễn cưỡng cười, “Trặc chân.”

    Lòng Mạnh Viễn trầm xuống, đầu tiên nhanh nhẹn đỡ người lên, nói với Hà Khâu Bách, “Tôi đưa Dư Niên đi bệnh viện, cậu quan sát giúp tôi một chút.”

    Hắn hiểu rõ, lúc Dư Niên tập nhảy mà ngã nếu không phải cực kỳ đau thì mặt không biến sắc sẽ đứng lên tiếp tục tập. Nhưng lần này cậu ướt đẫm mồ hôi lạnh, lúc nói chuyện giọng điệu run rẩy, nhất định đã xảy ra vấn đề.

    Hà Khâu Bách hiểu ý hắn, biết hắn hoài nghi có gì đó bất thường, không nhiều lời, chỉ nhắc nhở một câu, “Buổi tối ghi hình.”

    Mạnh Viễn trầm mặc, “Tôi biết, gọi điện thoại.”

    Lên xe, Dư Niên hít một hơi, mở miệng câu đầu tiên là, “Mạnh ca, nơi tôi ngã, rất trơn.”

    Giả thiệt được chứng thực, Mạnh Viễn đấm ghế một cái, “Phắc!”

    Từ từ quen với cảm giác đau đớn, Dư Niên giơ tay lau mồ hôi trên trán, ánh mắt có chút lạnh lẽo, “Buổi tối tôi sẽ quay.”

    Nắm tay Mạnh Viễn ửng đỏ, nhìn mắt cá chân cậu, giận không có chỗ phát tiết, “Quay cái gì mà quay? Cậu không cần chân à?”

    “Mạnh ca, ” Tuy rằng Dư Niên vẫn cười, nhưng trong giọng điệu đã ít đi sự ôn hòa bình thường, “Có người muốn tôi không ghi hình được nhưng tôi sẽ không để hắn toại nguyện.”

    Mạnh Viễn nhìn đôi mắt trong veo của cậu, hiểu rõ suy nghĩ của cậu, vài giây sau mới thở dài, “Cậu… Tôi nghe cậu.”

    Lúc này trong mắt Dư Niên mới thật sự có ý cười, “Cảm ơn Mạnh ca.”

    Đi bệnh viện tư nhân kiểm tra xong, Mạnh Viễn một tay cầm kết quả kiểm tra, một tay vỗ ngực cảm thán, “May quá, không gãy xương, không cần phẫu thuật, cũng không quá nghiêm trọng.”

    Tâm trạng Dư Niên thả lỏng, “Ừ, lúc tôi giẫm xuống phát hiện có gì đó sai sai, lúc ngã xuống lập tức chỉnh lại trọng tâm.” Cậu mím môi, “Nếu như tôi không chú ý thì đầu gối sẽ chạm đất, khi đó lúc bị thương sẽ là khớp đầu gối, què nửa tháng.”

    Mạnh Viễn hít khí lạnh, hắn hiểu, Dư Niên cũng hiểu, đây rõ ràng là có người muốn phế chân cậu, không cho cậu nhảy!

    Đè xuống lửa giận trong lòng, Mạnh Viễn cầm kết quả kiểm tra, “Bác sĩ nói hai tuần này cố gắng đừng đi bộ, nhảy cũng —— “

    Đối mặt với đôi mắt của Dư Niên, hắn vẫn thỏa hiệp, “Thôi được rồi, cậu nhảy! Đệt, vì sao lại bướng bỉnh vậy?”

    Dư Niên cười nhẹ, giơ tay thề, “Cảm ơn Mạnh ca, lúc nhảy xong tôi sẽ cố gắng không đi nhiều.”

    Mạnh Viễn cũng không đầu hàng, oán giận nói, “Tôi… Tôi tôi nhất định phải đăng mấy cái thông báo!”

    Dư Niên nhẫn nhịn không cười, ánh mắt sáng ngời, “Ừ, Mạnh ca vất vả rồi.”

    Trở lại trường quay, Hạ Minh Hi chạy tới, lo lắng vây quanh Dư Niên. Hà Khâu Bách cố ý đi tới, lôi Mạnh Viễn nói chuyện, lo lắng, “Có thể lên không?”

    “Có thể lên mới lạ!” Mạnh Viễn tức giận, “Nhưng cậu ấy cố sống cố chết kiên quyết nhảy!” Hắn để ý bên cạnh không có ai mới nhỏ giọng, “Lão Hà, Niên Niên nói trên sân khấu có nước.”

    Loại thủ đoạn dơ bẩn nào Hà Khâu Bách cũng đã từng gặp qua, “Sau khi cậu đi tôi tự mình tới nhìn, không để lại nhiều dấu vết. Nhưng hai lần nhảy trước không ngã, lần cuối lại ngã, rõ ràng lúc sau mới đổ nước lên. Yên tâm, tôi sẽ cho cậu một cái công đạo.”

    Hạ Minh Hi vẫn chưa diễn thử có hóa trang xong, lo lắng chạy về sân khấu. Thi Nhu nhìn mắt cá chân sưng đỏ của Dư Niên, hốc mắt đỏ lên, suy nghĩ một chút, “Lát nữa chị đi mua đôi dép lê, lúc em nhảy xong phải lập tức đi vào, đừng gắng gượng mang giày.”

    “Làm phiền chị Nhu Nhu rồi, ” Dư Niên cười, gật đầu, “Mà chắc em không đi được ủng rồi, chị Nhu Nhu có thể tìm giúp em đôi giày da được không?”

    Thi Nhu vội vàng gật đầu, “Được, chị lập tức đi kiếm đây.”

    Tuy rằng chân bị thương nhưng Dư Niên vẫn chịu đựng, lúc ghi hình biểu tình cũng không lộ ra sơ hở gì, rất thuận lợi.

    Chỉ là lúc hát âm cao kết thúc bài hát, dựa theo kế hoạch ở cái động tác cuối cùng, Dư Niên sẽ giơ tay, cực kỳ đẹp trai mà xé áo. Đồng thời, sẽ có một thanh âm “Ầm” phối hợp.

    Nhưng mà tưởng tượng luôn luôn tốt đẹp, Dư Niên cố gắng nhịn đau kéo cổ áo sơ mi màu đen, dùng sức xé, không ngờ nút áo quá chặt, không thành công!

    Dư Niên sững người, dứt khoát sửa lại động tác ngay lúc đó, dẫu sao cũng hoàn thành tiết mục.

    Vừa xuống sân khấu, Thi Nhu liền chạy tới đổi dép cho cậu, Mạnh Viễn đưa gậy vừa mua cho cậu, còn nhắc, “Bảo vệ chân thật tốt, tuyệt đối đừng dùng sức!”

    Lần này Dư Niên không bướng bỉnh nữa, chống gậy từ từ đi vào phòng nghỉ, còn hỏi, “Mạnh ca, biểu hiện vừa nãy của tôi tốt không?”

    Mạnh Viễn thấy lúc cậu đi xuống sân khấu đau đến mức mồ hôi đầy người, quần áo ướt đẫm, nếu như không có phấn lót, không biết sắc mặt sẽ tái nhợt đến mức nào. Đau lòng nói, “Nhảy rất tốt, đến tôi cũng không nhìn ra chân cậu bị thương.”

    Dư Niên thở phào, ánh mắt sáng ngời, “Vậy thì tốt rồi.”

    Mạnh Viễn đỡ cậu, “Tôi đã nói chuyện với lão Hà, lần sau chúng ta sẽ đưa một cái ghế sofa lên sân khấu, cậu cứ ngồi trên đó hát, không cần nhảy.”

    “Ok.”

    Mạnh Viễn trừng cậu, “Hừm, sao bây giờ lại ngoan ngoãn vậy?”

    Dư Niên chỉ cười không đáp.

    Lúc chương trình phát sóng, Dư Niên ngồi ở trên ghế salon video call với Hạ Minh Hi.

    Hạ Minh Hi theo thường lệ đầu tiên hỏi chân cậu thế nào rồi, nghe Dư Niên nói không đau, Hạ Minh Hi mới an tâm, lại cười to, “Đúng rồi, tôi gọi cậu vì cái gì nhỉ? Nhớ rồi! Ha ha ha Niên Niên, cậu hài quá! Hồi trước tôi không biết nhưng cuối cùng cậu định xé áo đúng không? Kết quả không xé được đúng không? Ha ha ha! Cậu mau xem weibo và đạn mạc đi! Tôi cười xóc hết cả hông rồi!”

    Cúp video, Dư Niên đấu tranh một hồi, quyết định không xem đạn mạc, do dự mở weibo ra.

    Quả nhiên, phía dưới weibo cậu share lại của tổ chương trình đã có một rừng hahaha.

    “—— ha ha ha dáng vẻ nhỏ bé sững sờ của Niên Niên khiến tui cười chết mất! Không dừng nổi cái tay liên tục screenshot này rồi! Chỉ muốn đem về giấu đi!”

    “—— ai nha cũng do chất lượng quần áo quá tốt rồi! Niên Niên đừng khóc, tụi tui sẽ lặng lẽ cười một cái! hhhhhh”

    “—— Niên Niên không xé nổi áo? Để cho em! Em xé giúp anh! Viết huyết thư cầu hỗ trợ!”

    —— một chút nữa thôi mà! Chỉ một chút nữa thôi là có thể nhìn thấy xxx của Niên Niên nhà tui rồi! Nhưng mà dáng vẻ sững sờ lúc không xé được áo thật quá đáng yêu!”

    Ở chỗ khác, Tạ Du vừa kết thúc cuộc họp video xuyên quốc gia thì đã khuya. Hắn bỏ qua các tiết mục của người khác, chỉ xem một đoạn Dư Niên hát này, đặc biệt là đoạn cuối cùng, tua đi tua lại xem rất nhiều lần.

    Trong màn hình, Dư Niên đứng trên sàn nhảy, bạn nhảy nửa quỳ phía sau cậu. Ánh đèn tụ lại chiếu sáng khuôn mặt cậu, nốt ruồi dưới đuôi mắt càng làm nổi bật đôi mắt trong veo như nước.

    Bởi vì nhảy nên cậu thở gấp, áo sơ mi mỏng màu đen bị mồ hôi thấm ướt một chút, trán đẫm mồ hôi nhưng ánh mắt sáng ngời. Cổ áo sơ mi mở lớn, lộ ra da dẻ trắng như tuyết và xương quai xanh đẹp đẽ.

    Động tác cuối ngừng lại, cậu định xé áo nhưng không ngờ không xé được, biểu tình trong nháy mắt mờ mịt. Ngay sau đó cậu lập tức đổi động tác, từ bỏ việc xé áo.

    Trên đạn mạc tất cả đều là “Ha ha ha tỏ ra soái ca nhưng bị thất bại rồi!” “Đều tại stylist cả!” “Tội nghiệp Niên Niên, thương thương!”

    Ngón tay Tạ Du nhẹ nhàng gõ bàn, nhìn Dư Niên trên sàn nhảy tuy rằng cổ áo xốc xếch nhưng dẫu sao quần áo vẫn hoàn chỉnh, rất muốn thưởng tiền cho stylist này.

    Chương 23: “Tôi tự biết chừng mực.”

    Nhưng mà vào lúc không biết là lần tua lại thứ mấy, tay Tạ Du đột nhiên dừng lại. Lông mày hắn nhíu nhẹ, tua đi tua lại một đoạn video không mấy nổi bật nhiều lần.

    Không đúng.

    Trong lòng Tạ Du thấp thỏm, hắn cầm điện thoại nhanh chóng bấm số Khúc Tiêu Nhiên, không chờ bên kia mở miệng hắn đã nói, “Dư Niên làm sao vậy?”

    Hiển nhiên Khúc Tiêu Nhiên không hiểu, mờ mịt hỏi ngược lại, “Ai làm sao? Anh tôi ra nước ngoài, mấy ngày nay tôi không tới công ty, ” hắn nghe giọng điệu Tạ Du có chút không đúng, vội vàng nói, “Tạ Tiểu Du, cậu đừng nóng vội, tôi lập tức giúp cậu hỏi! Sẽ nhanh thôi!”

    Tạ Du cúp điện thoại, cầm di động, ánh mắt rơi xuống Dư Niên trong đoạn phim không dời.

    Hắn không có nhìn lầm, có một khoảng thời gian ngắn ngủi trên mặt Dư Niên lộ vẻ đau xót, nhưng rất nhanh lại bị nụ cười che lấp.

    Không lâu sau, Khúc Tiêu Nhiên gọi điện lại.

    “Này, vì sao cậu biết vậy? Dư Niên đúng là đã xảy ra chuyện.”

    Hơi thở Tạ Du nghẹn lại, trầm giọng hỏi, “Đã xảy ra chuyện gì?”

    “Tôi gọi thẳng hỏi Mạnh Viễn, Mạnh Viễn nói ngày ghi hình hôm đó, lúc diễn thử có hóa trang không biết là thằng chó nào đổ nước lên chỗ Dư Niên nhảy trên sân khấu nên cậu ấy bị trượt chân té ngã. Vốn dĩ đầu gối sẽ chạm đất, nhưng Dư Niên thông minh, tránh được đầu gối, chỉ bị trặc chân.”

    Tạ Du nói chậm lại, “Lúc… Diễn thử có hóa trang?”

    “Đúng vậy, chính là lúc diễn thử có hóa trang! Sau đó Mạnh Viễn tự mình đưa Dư Niên đi bệnh viện, cũng không bị thương nặng. Mà Niên Niên Hữu Dư nhà cậu vẫn có thể nhịn xuống được, chân bị thương vẫn gắng gượng ghi hình.” Khúc Tiêu Nhiên nói đến đây cũng than thở, “Gồng mình chịu đựng nhảy tận mấy phút, chỉ nghĩ thôi đã thấy đau!”

    Nhất định rất đau.

    Tạ Du xem lại đoạn kia không chớp mắt.

    Nhất định là đau đến mức không nhịn nổi nên mới sơ hở để lộ vẻ mặt đó trong một giây?

    “… A lô Tạ Tiểu Du, cậu vẫn đang nghe chứ?”

    “Vẫn còn.” Tạ Du khàn giọng, “Có kết quả chưa?”

    “Sắp có rồi, bên tổ chương trình nói bọn họ sẽ cho một cái công đạo.”

    Cúp điện thoại, Tạ Du ngồi yên vài giây. Một lúc lâu sau, hắn mở giao diện tin nhắn ra, ngón tay ngừng trên bàn phím một lúc vẫn không nhấn xuống.

    Hiện tại, hắn không thể.

    Trong mắt hiện lên giễu cợt, sau đó lại bị thay thế bằng lạnh lùng. Tạ Du cầm điện thoại, mở chương trình ra tiếp tục xem.

    Trong video, biểu tình Dư Niên không có nửa phần bất thường, ngồi trên ghế salon trong phòng nghỉ chờ kết quả bỏ phiếu, nụ cười thoải mái, thường trò chuyện với Hạ Minh Hi bên cạnh.

    Ống kính vừa lướt là có thể nhìn thấy Dư Niên đã cởi giày da màu đen, đi vào dép lê nhạt màu. Không ít khán giả cũng chú ý tới điều này, trong nhất thời thành tiêu điểm thảo luận của đạn mạc.

    “—— Vì sao Dư Niên đổi dép rồi? Mặc dù đang trong phòng nghỉ nhưng cũng không thể tùy tiện như vậy chứ?”

    “—— Không chừng là do giày da cọ chân đấy, thật yếu đuối!”

    “—— ha ha, mới ra mắt mà cứ thế đùa giỡn đại bài?”

    (đùa giỡn đại bài: cho rằng mình rất quan trọng, mình là trung tâm, là cái rốn của vũ trụ:v)

    “—— hẳn phải có nguyên nhân gì chứ?”

    Cùng lúc đó, Mạnh Viễn gọi điện thoại Dư Niên.

    “Tin tức tôi đã đăng, bỏ ra một khoản tiền lớn để bọn họ share lại! Đệt, vẫn còn mấy antifans nói cậu yếu đuối đùa giỡn đại bài, đau chân nhức đầu! Ồn ào trên đạn mạc của video đã không tính rồi, bọn họ còn chuyển mặt trận sang weibo tiếp tục ồn ào nữa! Sao bọn họ lại rảnh rỗi vậy?”

    Dư Niên khuyên Mạnh Viễn, “Bọn họ nhiều nhất cũng chỉ có thể nói trên mạng, không thể đến trước mặt tôi mà nói được.”

    Mạnh Viễn hừ vài tiếng, miễn cưỡng đè lửa giận xuống, “Bây giờ cũng tốt, sủa càng hăng, sau này tự vả càng đau!” Hắn nén giận, nói sang chuyện khác, “Vừa nãy lão Hà gọi điện cho tôi.”

    Dư Niên hiểu được, “Có kết quả?”

    “Kết quả quần què!” Mạnh Viễn hạ thấp giọng, “Tra tới tra lui, cuối cùng nói là một nhân viên tạp vụ không chú ý, lên sân khấu dọn dẹp trong vài phút giải lao lúc diễn thử có hóa trang nhưng không vắt khô khăn nên nước đọng lại trên sân khấu. Cmn cái này cũng tính?”

    Dư Niên rũ mắt, tầm mắt cố định tại một điểm nào đó trong không khí, “Nhưng ở trường quay có rất nhiều người, tất cả mọi người đều bận rộn, lại không có quản chế, vì lẽ đó căn bản cũng không có thể xác định được rốt cuộc là vô tình hay cố ý, đúng không?”

    “Đúng vậy.” Mạnh Viễn khàn giọng, “Tôi cũng không có cách nào đi tìm lão Hà kiên quyết bắt cậu ta phải cho tôi một câu trả lời hợp lý, cậu ta cũng không thể đưa được.”

    Thấy Dư Niên không lên tiếng, Mạnh Viễn tiếp tục nói, “Bên tổ chương trình sẽ đăng một thông báo, nói rõ tình huống cụ thể, sẽ bồi thường gấp đôi tiền thuốc men, yêu cầu của chúng ta nếu bọn họ có thể đáp ứng thì bọn họ cũng hết sức phối hợp.”

    Dư Niên hiểu, đây coi như là kết quả tốt nhất rồi, thậm chí trong đó còn có sức ép của Mạnh Viễn nữa. Dù sao hiện tại cậu cũng chỉ là một người mới nhỏ bé ở trong giới này.

    “Mạnh ca, có thể có được kết quả này đã không dễ dàng.” Giọng điệu Dư Niên ôn hòa, cười nói, “Sau này tôi sẽ chú ý hơn.”

    Mạnh Viễn vừa nghe cậu nói như vậy thì hiểu Dư Niên đã hiểu rõ, có thể do người trẻ tuổi lại quá hiểu chuyện nên thay vào đó càng khiến người đau lòng hơn, Mạnh Viễn thở dài, “Xảy ra chuyện này lại có thông báo của tổ chương trình, hình tượng của cậu sẽ tốt hơn. Bây giờ cậu nghỉ ngơi cho khỏe, đừng để mấy việc vặt ảnh hưởng tới trạng thái của mình, ” hắn cười khổ, “Giống như tôi thường nói, đừng để bị ảnh hưởng.”

    Dư Niên trả lời, “Không trách Mạnh ca, dù sao minh thương dễ tránh, ám tiễn khó phòng.”

    Nghe xong câu này, Mạnh Viễn vốn cảm thấy chính mình không thể bảo vệ Dư Niên cẩn thận, hiện tại trong lòng càng áy náy hơn, hắn lại lo lắng Dư Niên sẽ chịu áp lực lớn, “Dù sao cậu cũng được hạng nhất mấy lần rồi, cuộc thi kế tiếp chúng ta đạt hạng hai hạng ba cũng không sao, chăm sóc chân cho tốt mới là việc quan trọng nhất, con đường phía sau còn dài.”

    Dư Niên rũ mắt, khuôn mặt sáng sủa, cong môi cười nói, “Không thể nhảy, tôi vẫn còn cổ họng, muốn khiến tôi không đạt hạng nhất có lẽ đối phương phải tìm phương pháp độc câm tôi mới được.”

    Mạnh Viễn ngẩn ra, cười ha ha, nhất thời buồn bực trong lòng biến mất phân nửa, “Đúng vậy, hạng nhất là của chúng ta, ai cũng đừng hòng cướp được!”

    Cậu vừa mới cúp điện thoại của Mạnh Viễn thì điện thoại lại vang lên. Cậu nhìn tên hiện trên màn hình, lúc nhận điện thoại bất giác khẩn trương, “Chú Vinh?”

    Vinh Nhạc cười, “Đã trễ thế này rồi, không quấy rầy giấc ngủ của cháu chứ?”

    Dư Niên vội vàng nói, “Không có không có, cháu còn chưa ngủ, bên chỗ chú đang là buổi chiều hả?” Cậu vô cùng lo lắng hỏi, ”… Có thành công không?”

    Vinh Nhạc biết cậu đã lo lắng mấy ngày nay, sẽ không thừa nước đục thả câu, “Rất thuận lợi, chú đấu ba lượt với một nhà sưu tầm châu Âu, sau đó hắn không tình nguyện thu tay lại nên chú mua được rồi. Thủ tục đã làm xong, rất nhanh có thể mang bình rượu ngọc U Điểu Minh Chi về nước rồi.”

    Về nước.

    Dư Niên nhắm mắt lại, một hồi lâu mới nói, “Chú Vinh, cảm ơn chú.”

    “Ồ, nghe giọng điệu này, Tiểu Niên Niên của chúng ta chuẩn bị khóc nhè rồi hả?” Vinh Nhạc giả vờ ngạc nhiên nói, “Mà hình như đã lâu chú chưa thấy lại khuôn mặt khóc nhè của cháu thì phải?”

    Dư Niên hít cái mũi hơi cay cay, cười phản bác, “Không khóc, thật sự không có khóc.”

    “Nếu như cháu muốn khóc, chú có thể làm bộ không nghe thấy.” Vinh Nhạc không biết nhớ ra cái gì đó, giọng điệu ôn hòa, “Trước khi thầy và vợ đi không yên tâm nhất chính là cháu. Nói cháu bề ngoài nhìn giống như chẳng quan tâm cái gì hết, nhưng thực tế rất bướng bỉnh, nói rằng, cho dù ngàn dặm khổ sở nhất định cháu sẽ làm. Nên hai người dặn bọn chú trông chừng cháu nhiều hơn một chút.”

    Dư Niên dựa vào gối ôm, nhẹ nhàng “Ừ” một tiếng, “Lúc nào bà ngoại cũng không yên tâm.”

    Cậu nhớ ông ngoại đã từng nói, bọn họ kết tóc lập lời thề trăm năm, nếu như người nào chín mươi bảy tuổi đã chết thì nhất định phải chờ ba năm trên cầu Nại Hà. Chắc bây giờ bọn họ đã đoàn tụ rồi.

    Trong điện thoại, Vinh Nhạc cười nói, “Không nói việc này nữa, không chừng sau khi cúp điện thoại chắc chắn cháu sẽ lén lút trốn trong chăn khóc. Ngày mai chú bay về nước, đến lúc đó chú sẽ tự mình đưa bình rượu ngọc U Điểu Minh Chi tới biệt thự.”

    Lần này, động tác Mạnh Viễn cực kỳ nhanh, chương trình kết thúc chưa được bao lâu đã xoát nhiệt độ lên rồi. Tổ chương trình “Thiên Lại” phối hợp nhanh chóng đăng thông báo, nói tường tận tình huống, @Dư Niên. Còn đăng weibo ảnh Dư Niên chống gậy xuống sân khấu.

    Thông báo đăng chưa tới nửa giờ, khu bình luận như ong vỡ tổ.

    “—— cố ý xem lại một lần lúc Niên Niên thi đấu, hồi trước còn vui vẻ cười ha ha ha, nói không xé được quần áo, hiện tại lại không cầm nổi nước mắt! Ròng rã hơn sáu tiếng đồng hồ! Không thể tưởng tượng sẽ đau đến mức nào! Rốt cuộc vì sao cậu ấy có thể nhịn nhịn đau kiên trì nhảy xong vậy?”

    “——1551 thực sự rất đau lòng! Tui đưa cho bạn thân, hỏi cậu có thể nhìn ra người vừa hát vừa nhảy này bị trặc chân đến mức không đứng nổi không? Cô ấy xem ba lần, cũng không nhìn ra. Chỉ hy vọng sau này tổ chương trình chú ý những chi tiết nhỏ, cậu ấy bị thương, tụi tui thật sự rất đau lòng!” (1551: giống như hu hu hu, chắc vậy)

    “—— Vờ lờ mấy con tró nói Dư Niên yếu đuối đùa bỡn đại bài, hiện tại đi đâu rồi? Đùa bỡn đại bài mà chân bị thương vẫn hoàn thành trọn vẹn phần thi hát nhảy sao? Yếu đuối thì lúc hát có thể lên cao toàn bộ âm cuối mà không lạc giọng? Lúc nhảy có thể không sai một động tác nào? Mấy người nếu có bản lĩnh thì chỉ ra khuyết điểm đi!! Rõ ràng Niên Niên rất chuyên nghiệp!”

    “—— Lúc trước cho rằng do anh nhảy múa quá nóng nên ra mồ hôi, bây giờ mới biết, tất cả là do đau đớn QAQ, người qua đường chuyển sang fan, một ca sĩ tốt!”

    Trong phòng làm việc, Tạ Du cúp điện thoại của Khúc Tiêu Nhiên, vẻ mặt không nhìn ra vui buồn.

    “Bọn họ không tra rõ, tôi tra. Chú ý những động tĩnh nhỏ.”

    Đặc trợ Tần luôn đứng chờ bên cạnh gật đầu, “Tôi hiểu.”

    Ngồi im một lúc, Tạ Du đứng lên, cầm chìa khóa xe đi ra ngoài.

    Đặc trợ Tần mở miệng, “Ngài ——”

    “Tôi tự biết chừng mực.”

    Tạ Du lái chiếc xe không thường dùng, chạy một vòng trong thành phố rồi cuối cùng dừng bên lề đường ngoài tiểu khu Dư Niên ở.

    Đã là cuối tháng chín, gió vừa thổi lá đã rơi lả tả. Tạ Du tắt xe, cầm điện thoại, nhìn xuyên qua cửa sổ xe, quan sát cửa sổ chỗ nhà Dư Niên.

    Đèn cửa sổ vẫn sáng, chắc là còn chưa ngủ.

    Hiện tại cậu ấy đang làm gì? Hay là đau đến không mức ngủ được? Hay là tâm trạng không tốt?

    Tạ Du cứ ngồi như vậy quá nửa đêm, mãi đến lúc nhận được tin tức.

    “Tra được rồi.”

    Đọc kỹ những gì tra được, Tạ Du suy nghĩ một lúc lâu, gửi hết sang cho Dư Niên. Nghĩ nghĩ, viết thêm, “Tùy cậu quyết định.”

    Chương 24: “Ừ, tôi muốn cho cậu ấy tiền tiêu.”

    Bởi vì chân bị thương nên Dư Niên không cần lên lớp học nhảy buổi sáng. Tuy nhiên cậu được ông bà ngoại dưỡng thành thời gian làm việc và nghỉ ngơi rất cố định, thức dậy đúng bảy giờ theo đồng hồ sinh học.

    Làm bữa sáng đơn giản cho bản thân, tiếp theo tưới hoa và cây hành trên ban công, bởi vì quay về ở ẩn đóng phim, cập nhật tình hình trễ hơn bên ngoài nên bây giờ Úc Thanh mới gọi điện thoại tới, lải nhải hết mười phút.

    Dư Niên biết cô lo lắng cho mình, kiên nhẫn nghe từ đầu đến đuôi, liên tục cam đoan đó chỉ là sự cố bất ngờ, không có ai hại mình, ngăn cản Úc Thanh lên cơn kích động lập tức mua vé bay trở về tìm cậu.

    “Đúng rồi, sau khi em ghi hình “Thiên Lại” xong thì đã có kế hoạch gì chưa?”

    Dư Niên nhớ lại, nói, “Mạnh ca từng nói đầu tiên sẽ lên kế hoạch ra ca khúc đơn và EP rồi nhận thêm show, còn quảng cáo và đại ngôn thì anh ấy đang chọn, trong đó có hai cái Mạnh ca cảm thấy có thể cân nhắc.”

    “Được, Mạnh Viễn sắp xếp những thứ này cũng không tệ, không ép khô em.” Úc Thanh cười cười nói, “Vậy ca khúc của em định tìm ai viết? Tìm Tư Ninh?”

    Dư Niên bất đắc dĩ, “Chị, đừng chọc em nữa! Lúc đó chẳng phải em còn nhỏ sao?”

    “Ha ha ha, không chọc em nữa, nói chuyện nghiêm túc, ” Úc Thanh nói thẳng, “Không phải chị đang đóng phim sao, em có muốn hát ca khúc tuyên truyền không?”

    Dư Niên biết bộ phim Úc Thanh đang quay này, đạo diễn thuộc top ba đạo diễn nổi danh nhất trong nước, nam chính là ảnh đế, đầu tư mấy trăm triệu, còn chưa hơ khô thẻ tre cũng đã được mọi người mong chờ.

    Cậu ngừng một lát, cười, “Chị, em đây có tính là dựa vào quan hệ trèo cao không?”

    “Đúng thì sao?” Bên chỗ Úc Thanh gió thổi rất lớn, cô cao giọng, “Bà đây không nâng em thì nâng ai? Vốnđịnh để em cùng hát nhạc kết phim với chị, nhưng em lại không đủ tư cách, suy nghĩ một hồi chị bèn đề cử em hát ca khúc tuyên truyền thì không thành vấn đề.”

    Cô cười, “Nhưng mà chị chỉ tranh thủ cơ hội cho em, còn được hát không, vẫn phải dựa vào bản thân em, hiểu chưa?”

    “Hiểu.”

    “Mấy ngày tới sẽ có người liên lạc với em, đến lúc đó nhớ biểu hiện cho tốt!” Úc Thanh nhớ tới cái gì đó, “Đúng rồi, còn nhạc kết phim ấy, mấy ca khúc được đưa tới lần trước chị và đạo diễn sản xuất đều không ưng, sản xuất còn hỏi chị có thể mời Tư Ninh viết được không. Chị cảm thấy bọn họ sẽ ra giá rất cao.”

    Dư Niên hỏi, “Bao nhiêu?”

    Úc Thanh ước tính, “Cái tên Tư Ninh của em bây giờ có địa vị không thấp trong giới, bọn họ cũng có thành ý, không ép giá. Em dùng tên Tư Ninh viết ca khúc, chị hát, sau khi phim chiếu, chị sẽ thuận thế phát hành ca khúc đơn, còn có thể chia cho em.”

    Dư Niên nghe liền nở nụ cười, “Vì sao chị biết em thiếu tiền?”

    Úc Thanh không nói gì, “Em cứ suốt ngày vung tiền mua đại tác phẩm thì lúc nào sẽ không thiếu tiền?”

    Dư Niên biết thể nào cũng sẽ nhanh chóng bị nhắc tới, đồng ý, “Chị gửi kịch bản qua cho em trước đã, đọc xong rồi mấy ngày sau em sẽ viết bản thảo cho chị.”

    Cậu lại nhanh chóng đánh trống lảng, “Đúng rồi, tạp chí lần trước chị phỏng vấn đã phát hành rồi đấy. Em đi mua một quyển về đọc, trang bìa nhìn rất đẹp, không giống chị tí nào.”

    “Cút, chụp hình hiền dịu thục nữ thì sẽ không giống chị?” Úc Thanh chê, “Nhưng mà vì sao lâu như vậy mới phát hành chứ, nhiệt độ chúng ta cùng hợp tác đã giảm xuống nhiều rồi, quá thiệt thòi.”

    Dư Niên đã thấy đủ, “Fans của em rất mừng, nói em được Úc Thanh khen tặng 197 chữ đấy.”

    “Ha ha ha sao fans em lại đáng yêu như vậy?” Úc Thanh cười ha hả, vừa cười hai tiếng lại ho khan, “Địa phương chết tiệt này vừa há mồm cười lập tức ăn cát! Không nói nhiều nữa, nhớ giữ gìn sức khỏe, lần sau chị trở về, nhất định em phải nhảy nhót tưng bừng!”

    Cúp điện thoại, Dư Niên phát hiện mình không chỉ vừa nghe điện thoại vừa tưới hoa mà còn tỉa cành cắt lá xong xuôi.

    Nhìn màn hình điện thoại đen trở lại, cậu có chút xuất thần.

    Tối hôm qua, cậu đọc kỹ tin Tạ Du gửi tới, cơ bản cũng hiểu tại sao Tạ Du lại để tự cậu quyết định.

    Sau khi giặt đồ xong Dư Niên đem quần áo đi phơi. Úc Thanh làm việc rất nhanh nhẹn, không lâu sau kịch bản cũng đã nằm trong hòm thư công tác của “Tư Ninh”, dưới cuối thư Úc Thanh còn ghi “Niên Niên cố lên”.

    Dư Niên mỉm cười gửi thư trả lời, đứng tại chỗ suy nghĩ một lúc, nhắn qua WeChat.

    “Nếu có thời gian, có thể gặp mặt nói chuyện không?”

    Nơi hẹn là quán cà phê ngoài tiểu khu, rất gần, chân Dư Niên bị thương nên cậu không dám dùng sức, đội mũ lưỡi trai trắng, vừa tắm nắng vừa chống gậy chậm rãi đi tới từ xa.

    Lúc cậu đến đã có một người ngồi trong phòng riêng.

    Hứa Huyên nhìn thấy Dư Niên, vô thức đứng lên, vẻ mặt không được tự nhiên bắt tay rồi ngồi xuống.

    Dư Niên ngồi xuống đối diện Hứa Huyên.

    “Cậu…” Hứa Huyên nhìn Dư Niên một chút, ánh mắt lại nhanh chóng dời sang cốc cà phê trước mặt, “biết rồi hả?”

    Cô hiểu rõ, cô và Dư Niên nhiều nhất cũng chỉ là quan hệ thí sinh cùng tham gia chương trình, mục đích Dư Niên hẹn gặp cô lần này, sẽ không có khả năng thứ hai.

    Dư Niên nhìn Hứa Huyên vô thức đan tay lại, “Ừ.”

    Nghe thấy câu trả lời của Dư Niên, cái lưng căng cứng của Hứa Huyên thả lỏng —— một giây này lưỡi dao sắc luôn treo trong lòng đã hạ xuống, khiến cô cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

    Lúc này có tiếng gõ cửa phòng, Dư Niên chờ Hứa Huyên đeo khẩu trang lên, mới đáp, “Mời vào.”

    Một ly sữa bò được đặt trước mặt Dư Niên.

    Dư Niên nói cảm ơn, chờ người phục vụ đi ra ngoài đóng cửa lại, cậu mới tiếp tục trả lời câu hỏi trước của Hứa Huyên, “Nếu như cô nói tới chuyện cô dùng tiền mua nhân viên đổ nước lên sân khấu khiến tôi trượt chân té bị thương, vậy thì tôi biết.”

    Hứa Huyên vén mái tóc dài ra sau tai, ngẩn người, lắc đầu cười khổ nói, “Cậu không nên hẹn gặp tôi, nhất định cậu có chứng cứ, vậy cậu nên trực tiếp tung tin luôn thì mới thu được lợi ích, mới có thể bù đắp tổn thất của cậu.”

    Dư Niên quét mắt qua ngón tay gắt gao nắm lại của Hứa Huyên, nghiêm túc nói, “Chuyện này tôi không có nói cho người quản lý của tôi, không nói cho truyền thông, bây giờ cũng không ghi âm, tôi hẹn cô nói chuyện là muốn biết nguyên nhân.”

    Lúc nhận được kết quả điều tra Tạ Du gửi tới, Dư Niên cẩn thận nhớ lại ấn tượng về Hứa Huyên. Ấn tượng sâu nhất chính là Hứa Huyên cực kỳ nỗ lực, cậu đã từng lơ đãng nhìn thấy khuỷu tay cô xanh tím một mảng bởi vì té trong lúc luyện tập, dấu vết kia, chính cậu cũng không thiếu.

    Hứa Huyên ăn mặc đơn giản, ít đi vẻ xinh đẹp khi ở trước ống kính, không makeup, sắc mặt cũng không tốt lắm. Cô lấy một điếu thuốc từ trong bao ra, không đốt.

    “Nhất định muốn nghe sao? Thông thường vào lúc này sẽ có một câu chuyện đau khổ khiến cậu mềm lòng.”

    Dư Niên gật đầu.

    Ngón tay Hứa Huyên kẹp thuốc lá run rẩy, cô dời mắt, thấp giọng nói, “Nguyên nhân rất đơn giản, tôi cần tiền. Tiền thưởng hạng nhất có thể được năm trăm ngàn, tôi muốn năm trăm ngàn này.

    Dư Niên nâng ly sữa bò gật đầu, ra hiệu mình đã hiểu, “Mà tôi là trở ngại, đúng không?”

    “Đúng. Chỉ cần cậu đứng ở đằng kia, tôi không thể đạt hạng nhất.” Hứa Huyên hít sâu một hơi, giọng điệu bình tĩnh hơn, “Trong chúng ta, Hạ Minh Hi đẹp trai, nhân khí cũng cao, nhưng ca hát và nhảy múa cậu ấy không bằng tôi. Hai người khác cũng chỉ đến lộ mặt, cũng không thể vượt qua tôi và cậu để lấy hạng nhất.”

    Cô miễn cưỡng nâng khóe miệng, đơn giản nói thẳng ra, “Tôi rất thiếu tiền, ba mẹ tôi mất sớm, em gái lại bệnh nặng luôn nằm viện, phải uống thuốc và phẫu thuật, mỗi ngày đều tốn rất nhiều tiền. Tôi xài hết số tiền tôi có nhưng vẫn không đủ, nó giống như một hố sâu không đáy vậy, bức điên người khác.”

    “Nhưng tôi không muốn em tôi chết.”

    Dư Niên bỗng nhiên nói, “Em cô tên là Hứa Phù đúng không? Hồi trước lúc trước khi ghi hình cô còn tìm tôi ký tên giúp em ấy.”

    Hứa Huyên chật vật gật đầu, nụ cười tự giễu, “Đúng vậy, em ấy rất thích cậu, tôi đưa quyển sổ cậu kí về cho em ấy, em ấy vui vẻ hết mấy ngày. Có lẽ em ấy hoàn toàn không nghĩ đến, có một ngày người cố ý hại cậu, lại là tôi.”

    Dư Niên nhớ rất rõ, Tạ Du tra xét nhân viên kia cả lúc trước và sau khi ghi hình, phát hiện hắn đã từng nhận một phần chuyển khoản đến từ “Hứa Phù”. Sau khi tra được, xác nhận Hứa Phù chính là em gái Hứa Huyên, bởi vì bệnh nặng nằm ở bệnh viện từ lâu.

    Hứa Huyên không nói dối.

    “Tôi hiểu, hại người chính là hại người, không cần biết có bao nhiêu lý do, đều không che giấu được sự thật hại người. Lúc cậu diễn thử có hóa trang tôi đứng bên cạnh xem thì đột nhiên có một ý nghĩ, trong chớp mắt tôi suýt nữa không nhận ra bản thân, thậm chí căm ghét bản thân, cảm thấy bản thân rất buồn nôn, nhưng tôi vẫn làm.

    Tiền thưởng năm trăm ngàn này, cách khoản tiền tôi cần rất gần. Đứng hạng nhất, có thể có được nhiều tài nguyên hơn, nhiều tiền hơn.”

    Ngón tay kẹp gãy điếu thuốc, cô nhẹ giọng nói, “Tôi đã chuẩn bị tâm lý chịu trách nhiệm cho hành động của mình.”

    Trong phòng yên tĩnh lại.

    Dư Niên đặt cốc sữa bò trên tay xuống, nhìn Hứa Huyên, lắc đầu, “Chuyện này, tôi sẽ không truy cứu nữa.”

    Hứa Huyên thẫn thờ ngẩng đầu, sửng sốt, “Cái… Cái gì?” Điếu thuốc trong tay cô rơi xuống trên mặt bàn.

    Dư Niên cười nói, “Ông ngoại đã từng đã dạy tôi, bị bắt nạt, nhất định phải cắn lại, đừng chịu thiệt. Nhưng cũng dạy tôi, lấy ân báo oán, làm việc tốt giúp mọi người.”

    Lần này tôi không truy cứu không phải bởi vì tôi tha thứ cho cô, hay đồng ý cách làm của cô, chỉ vì em cô hiện tại rất cần cô, mà tôi, chắc có thể nói đang làm việc tốt hoặc là nói làm thánh mẫu đi.”

    Hứa Huyên há miệng, không nói nên lời, viền mắt cay cay.

    Dư Niên tiếp tục nói, “Hiện tại tôi cũng rất cần tiền, vô cùng vô cùng nhiều. Tuy nhiên tôi cũng tôn trọng đối thủ của tôi, là cô. Vì lẽ đó vị trí thứ nhất, có thể cướp bằng thực lực, nhưng tôi sẽ không chắp tay tặng cho cô, nửa phần cũng không.”

    “Và, ” cậu chỉ chỉ cái chân bị què của mình, “Tôi phản ứng nhanh, đầu gối không chạm đất, bị thương cũng không tính là quá nặng, vì lẽ đó coi như cô nợ tôi cái ân tình lớn là được, sau này sẽ bắt cô trả lại.”

    Hứa Huyên hai tay cầm túi, trịnh trọng đáp ứng, “Được, nhất định tôi sẽ làm.” Cô do dự, nhẹ giọng nói, “Dư Niên, cảm ơn cậu.”

    Dư Niên trở về nhà nhắn cho Tạ Du, kể lại đại khái nội dung cuộc hẹn và kết quả, do dự chốc lát, lại viết, “Tôi cũng không biết giải quyết thế này có đúng không.”

    Tạ Du trả lời rất nhanh, vẫn là lời ít ý nhiều, “Cậu làm rất tốt.”

    Dư Niên nhìn thấy bốn chữ này, cong khóe miệng mỉm cười.

    Chuyện này đi qua, ngoại trừ Tạ Du, Dư Niên cũng không nói ai.

    Cậu không thể học nhảy nên dứt khoát dành phần lớn thời gian luyện hát, thời gian còn lại mở kịch bản phim Úc Thanh gửi tới tìm linh cảm viết ca khúc, cũng không bởi vì vết thương ở chân mà trì hoãn chính sự.

    Trong lúc đó cậu còn rảnh rỗi trở về biệt thự Tư Ninh, lấy lại bình rượu ngọc U Điểu Minh Chi mà Vinh Ngạc ngàn dặm xa xôi đem về. Đối phương nhìn thấy chân cậu bị thương tất nhiên không thể thiếu một bữa cằn nhằn.

    Ngày ghi hình, Mạnh Viễn giúp Dư Niên lắp giá đỡ điện thoại trong phòng nghỉ, không yên tâm dặn dò, “Một lúc nữa đúng chín giờ, cậu sẽ bắt đầu livestream. Công tác tuyên truyền trước đó đã làm tốt, sẽ không thiếu người đâu, nhân viên quản lý đều ở đây, sẽ không xảy ra vấn đề gì hết. Ngoài ra rất nhiều fans vô cùng lo lắng vết thương ở chân cậu thế nào rồi, có lưu lại di chứng gì hay không, nhớ phải nói kỹ càng một chút. Những thứ khác, cậu tự mình phát huy đi.”

    Mạnh Viễn hoàn toàn tự tin, “Còn việc nên nói cái gì làm cái gì mới phù hợp với thiết lập tính cách của cậu, tôi không yêu cầu cậu cái này, cậu cứ thuận theo tự nhiên là được, sẽ không có khả năng sụp đổ hình tượng đâu!”

    Từ khi mới gặp lúc sáng sớm đến bây giờ, Dư Niên đã nghe Mạnh Viễn nói ít nhất ba lần, Thi Nhu đứng bên cạnh cười, “Mạnh ca, anh càng ngày càng nói nhiều.”

    “Tôi đây là vì ai?” Mạnh Viễn trừng mắt, lắp giá đỡ điện thoại, rồi kiểm tra ánh sáng và góc độ không có vấn đề gì, lúc này mới lùi vài bước về phía sau, “Được rồi được rồi, sắp tới giờ rồi!”

    Dựa theo kế hoạch, đúng chín giờ, Dư Niên livestream.

    Cậu mặc áo phông bán sỉ màu trắng, đường vai và xương quai xanh rất đẹp, tóc không vuốt keo, nhìn rất mềm mại tự nhiên.

    Vẫy tay với ống kính, Dư Niên cười nói, “Chào mọi người, tôi là Dư Niên, đây là lần đầu tiên tôi livestream. Hiện tại tôi đang chuẩn bị ghi hình tập bảy mùa hai “Thiên Lại”, nhưng mà chưa tới lượt tôi, vì vậy tôi có đủ thời gian livestream tán gẫu với mọi người ở phía sau sân khấu.”

    “—— a a a này là nhan sắc thần tiên gì vậy! Đây thực sự là mặt mộc sao? Rốt cuộc tui làm fan của tiểu ca ca tuyệt thế nào vậy!”

    Lướt qua tầng tầng lớp lớp bình luận trên đạn mạc, Dư Niên đọc rõ một bình luận, cười trả lời, “Đúng vậy, bởi vì chân tôi bị thương, vì thế nên thời gian diễn thử có hóa trang khá là thấp, còn chưa tới lượt tôi trang điểm.”

    Cậu ghé sát vào ống kính, “Mọi người thấy không? Chưa có trang điểm, là mặt mộc đó, tối hôm qua không ngủ được, vành mắt còn hơi đen nè.”

    “—— nghẹt thở! Mỹ nhan bạo kích!”

    “—— Screenshot! Quay video lại! Tui không thở nổi! Huhu cứu tui!”

    “—— Nhan sắc cấp thần! Cầu xin anh đừng dí mặt vào ống kính! Tui sắp thài rồi!”

    Đạn mạc nổ tung các loại bình luận, Dư Niên thấy có mấy bình luận hỏi tình huống vết thương ở chân, lập tức cặn kẽ nói hết các loại thuốc đang dùng và tình trạng khôi phục. Cậu cũng âm thầm thở phào trong lòng một cái —— cậu quen với việc nói chuyện qua màn hình nhanh hơn cậu tưởng rất nhiều.

    Đúng lúc này, toàn màn hình giống như bị lag, đột nhiên tối sầm vài giây, sau đó nhảy ra những chữ lớn rực rỡ sắc màu, “Người sử dụng Niên Niên Hữu Dư tặng cho chủ bá Dư Niên kim cương X100”, sau đó, dòng chữ này liên tục nhảy lên năm lần.

    Đây là lần đầu tiên Dư Niên livestream, không biết kim cương trong thông báo này là có tác dụng gì, nhưng đạn mạc ngừng lại trong nháy mắt liền lập tức nổ tung.

    “—— Vờ lờ ai nói cho tui biết tui không bị hoa mắt đi? Bao nhiêu tiền một viên kim cương vậy? 1000 nhân dân tệ?”

    “—— Tui ngu toán, 500 viên kim cương? Vậy là một lần đập 500000? Thật giàu!!”

    “—— a a a không thể chọc nổi nhà giàu mà! Một lần đập mà thông báo hệ thống lặp đi lặp lại nhiều lần!”

    Dư Niên nhìn đạn mạc chi chít bình luận mới phản ứng lại được, hệ thống đạo cụ quà tặng trong livestream Tinh Hải thì kim cương là quý nhất, một viên 1000 nhân dân tệ, có người một lần đập 500 viên cho cậu.

    Cậu cũng có chút kinh ngạc, “Cảm ơn acc ‘Niên Niên Hữu Dư’ này, bạn đã tiêu nhiều tiền rồi, tôi sẽ tiếp tục cố gắng hát thật tốt.”

    Dư Niên vừa nói, màn hình lại ngừng vài giây, ngay sau đó một dãy chữ lớn sặc sỡ sắc màu lần thứ hai nhảy lên liên tục năm lần.

    “—— Mắt tui mù rồi Lại đập 500 viên!?”

    “—— Tui là ai đây là đâu? Tỷ phú siêu giàu! Chưa tới một phút quăng 1 triệu ra cửa sổ?”

    “—— không đúng không đúng, mọi người mau nhìn bảng lễ vật, 999 viên kim cương, 999,000 nhân dân tệ!”

    “—— lòng lang dạ thú, rõ rõ ràng ràng! Được thôi tôi quỳ chúc 99!!”

    Fans trong livestream đều bị hai lần ném kim cương liên tiếp này ném cho hôn mê, bởi thông báo toàn hệ thống nên trong nhất thời livestream dâng lên một biển người.

    Mạnh Viễn cũng giật mình, nhanh chóng liên hệ, xác định không phải công ty tìm người lừa thiên hạ, cũng không phải fans góp vốn, mà phía sau thật sự là fan-một-lần-chơi-lớn-xem-Niên-Niên-có-trầm-trồ, thẫn thờ nhỏ giọng hỏi Thi Nhu, “Chúng ta không nằm mơ chứ?”

    Thi Nhu nhéo mặt mình, “Không phải nằm mơ.”

    Dư Niên không bị ảnh hưởng quá lớn, tiếp tục thản nhiên tán gẫu những chuyện thú vị lúc ghi hình hồi trước. Mà acc ‘Niên Niên Hữu Dư’ kia lúc ném xong kim cương cũng không có động tĩnh gì, mãi cho đến kết thúc đều im lặng không lên tiếng.

    Bên này Dư Niên vừa mới livestream xong, bên kia nhiệt độ đề tài #Fans_Dư_Niên_đập_một_triệu lên như diều gặp gió, còn thuận tiện đè nhiệt độ đề tài #Dư_Niên_mặt_mộc_cấp_thần.

    Cũng không lâu sau, weibo Tạ Du đột nhiên đăng bài, “#Dư_Niên_mặt_mộc_cấp_thần, cái này mà gọi là mặt mộc cấp thần?”

    Sau hai lần trước, người quan tâm tới Tạ Du ngoại trừ fans hắn còn có không ít fans và antifans của Dư Niên. Sau khi Tạ Du đăng weibo, rất nhanh có một đống bình luận.

    “—— Cái này là mèo khen mèo dài đuôi đi, cấp thần? Miêu tả này quá gượng gạo!”

    “—— Nói có fan nhà giàu đập một triệu tặng quà trong livestream là tự biên tự diễn đi? Thủ pháp quá cũ, tiềm lực nâng người của công ty không giống nhau, ném tiền không chút nương tay! Cũng không biết có thể lấy lại vốn được không.”

    “– ha ha ha chồng bị lãng quên rồi hả? Yên tâm, trong lòng vợ chỉ có duy nhất mặt chồng mới xứng là nhan sắc cấp thần thôi! Xúc động lần hai: tui có thể đọc hiểu weibo chồng tui đăng hôm nay!”

    Khúc Tiêu Nhiên lười biếng ngả người trên salon ở văn phòng Tạ Du lướt weibo.

    Lướt đến bài Tạ Du mới đăng, hắn gác chân trợn trắng mắt, “Tạ Tiểu Du, bản thiếu gia thực sự phục cậu rồi! Nếu tôi không tận mắt nhìn thấy thì quả thực không dám tin! Một giây trước ném một triệu cho Niên Niên Hữu Dư nhà cậu, miễn cưỡng chiếm hạng đầu trong bảng kim cương live stream của cậu ấy, khiến toàn bộ hệ thống bùng nổ. Vừa dời mắt liền đi weibo hắc người ta, cậu nói xem cậu có ý đồ gì vậy?”

    Tạ Du ký tên vào dưới cuối tài liệu, một công đôi việc, “Nhiệt độ đề tài lên rồi.”

    “A? Cái gì lên vậy?” Khúc Tiêu Nhiên lập tức ngồi thẳng, nhìn kỹ bảng weibo hai lần, càng tức, “Dệt, cậu là một tổng tài kinh doanh, chỉ dựa vào tiền và mặt mà nhiệt độ của cậu lại thẳng tay ép lưu lượng đang hot! Bản thiếu gia không phục!”

    Giọng điệu Tạ Du bình thản, “Hửm? Không phục?”

    Bởi vì bài đăng này của Tạ Du, fans và antifans đánh nhau dữ dội ở khu bình luận, sau khi chiến trường mở rộng, kết cục người qua đường và quần chúng thích hóng drama đều sân si xông vào, nhiệt độ liên quan tới đề tài#Dư_Niên_mặt_mộc_cấp_thần, cũng nhanh chóng tiến lên, bắt kịp #Fans_Dư_Niên_đập_một_triệu, cùng nhau sánh vai thẳng tiến vào top 10.

    Khúc Tiêu Nhiên so sánh số liệu trước và sau, bị hành động này của Tạ Du làm chấn động, lẩm bẩm, “Hành động này —— lại hữu dụng vậy? Cậu đây là đang bằng sức một người khuấy một ao nước đó Tạ Tiểu Du!”

    Tạ Du cúi đầu phê văn kiện, không trả lời, nhưng khóe miệng nhẹ nhàng cong lên một đường cong rất nhỏ.

    Khúc Tiêu Nhiên cũng không để ý mình bị ăn bơ, vui vẻ tự chơi, chốc lát lại vỗ salon nói, “Ê ê ê tin mới nóng hổi vừa thổi vừa nghe! Tạ tổng âm thầm nè, tôi đọc cho cậu nghe nha! “Á đù mù mắt rồi, tên fan này…” ha ha ha tiêu đề này thật thú vị! Còn nữa, “Fan nhà giàu thâm tình ném tiền, trình diễn một màn tình yêu qua mạng” này là cái quỷ gì vậy? Ơ còn có cái này nữa, “Anh và em vốn vô duyên, toàn bộ dựa vào em quăng tiền” ha ha ha!”

    Tạ Du ngẩng đầu, nghiêm túc sửa lại, “Hữu duyên.”

    “A?” Khúc Tiêu Nhiên phản ứng vài giây, “Được được được, vâng vâng vâng, các cậu hữu duyên hữu duyên!”

    Lướt vài trang tin tức giống nhau, tắt điện thoại, Khúc Tiêu Nhiên hỏi Tạ Du, “Tôi rất tò mò, tuy rằng livestream Tinh Hải là con cờ truyền thông của Tinh Diệu, nước phù sa không chảy ruộng ngoài, nhưng vì sao cậu lại đập một triệu vào chứ? Chỉ để tạo đề tài giúp Dư Niên kiếm nhiệt độ?”

    Nghe câu hỏi này, Tạ Du ngừng bút, trả lời, “Cậu ấy rất thiếu tiền.”

    Bây giờ Tạ Du vẫn còn nhớ rất rõ, lần gặp mặt đầu tiên trong thang máy kia, Dư Niên nói, sau khi mua sơ mi trắng chỉ còn lại không tới hai trăm, không mua nổi thức ăn ngoài.

    “Hả?”

    Nghe cái đáp án bất ngờ này, Khúc Tiêu Nhiên không thèm nhìn điện thoại, ngồi thẳng lưng sợ hãi hỏi, “Vì vậy, vì vậy cậu đầu tư vào “Thiên Lại”, còn cố ý trao giải năm trăm ngàn cho hạng nhất, cũng bởi vì cái này?”

    Tạ Du gật đầu, khẳng định, “Ừ, hạng nhất nhất định là cậu ấy.”

    “Đây mới là chân tướng thật sự?” Khúc Tiêu Nhiên có chút choáng váng, “Cách, cách cậu đưa tiền, quá vòng vo!”

    Ngón tay thon dài của Tạ Du cầm bút, lỗ tai hơi đỏ, “Ừ, tôi muốn cho cậu ấy tiền tiêu.”

    Giờ phút này, Khúc Tiêu Nhiên cảm thấy bầu không khí xung quanh cực kỳ ngọt!

    Tạ Du liên tục xóa đi rất nhiều những bình luận của antifans dưới bài đăng mới nhất của mình, lúc khu bình luận sạch sẽ rồi, hắn tính thời gian, gửi thực đơn viết tay cho nhà hàng Dư Niên thích.

    Lại có lý do mua đồ ăn cho cậu ấy rồi.

    Dư Niên đang ngồi trong phòng hóa trang nói chuyện với Hạ Minh Hi.

    Giọng điệu Hạ Minh Hi kinh ngạc, “Bực vờ lờ! Lần đầu tiên cậu livestream, tôi còn nghĩ nhất định phải lưu lại tên tuổi trên bảng quà tặng của cậu! Kết quả! Fan đại gia kia của cậu chui từ chỗ nào ra vậy? Đập một lần đập cả một triệu! Dọa tôi im lặng thu lại mười viên kim cương chuẩn bị đập.”

    Đến bây giờ vụ việc dưới livestream của Dư Niên đã được không ít người hỏi tới, “Tôi thực sự không giấu cậu, tôi cũng không biết, lúc đó tôi cũng bị quăng tiền vào mặt đến bối rối.”

    Hạ Minh Hi cảm thán xong lại nói, “Nói cậu nghe, hai ngày trước ba tôi nói tôi, muốn tôi học tập cậu, không muốn tôi quá yếu ớt, đau một chút cũng không thể nhịn.”

    Thành thạo lườm nguýt, Hạ Minh Hi ghét bỏ ra mặt, “Cậu đoán kết quả thế nào? Ba tôi mới chỉ bưng đĩa thức ăn hơi nóng thôi liền nhanh chóng chạy đến bên cạnh mẹ tôi, muốn thổi thổi!”

    Cậ xoa cánh tay, “Cái cảnh buồn nôn này,tôi nhìn chán chê 20 năm rồi nhưng bọn họ vẫn không chán!”

    Dư Niên và cậu mỗi người có một bịch bánh quy nhỏ, đồng ý, “Đúng vậy! Ông bà ngoại tôi cũng rất nhàm chán, thất tịch mỗi năm ông ngoại đều viết một bức thư tình vừa đủ 99 chữ cho bà ngoại. Bà ngoại sẽ cẩn thận dùng một hộp gỗ đựng lại, tích trữ một chồng dày, cuối cùng tôi chôn hộp gỗ xuống đất, đưa cho bà ngoại.”

    Hai người cùng chung hoàn cảnh, đồng thanh cười.

    Lúc này, một nhân viên tới gõ cửa phòng nghỉ ngơi, nói thức ăn Dư Niên gọi tới rồi.

    Hạ Minh Hi đã đói bụng hưng phấn nghiêng đầu, “Niên Niên, cậu kêu đồ ăn ngoài!”

    “A? Ừ, cảm ơn cậu.” Dư Niên nhanh chóng phản ứng lại đồ ăn ngoài là ai gọi, trong lòng cậu có chút buồn cười, nhớ tới bài đăng vừa nãy của Tạ Du —— đây là lại dỗ mình?

    Thức ăn ngoài được đưa vào phòng nghỉ, xếp đầy một bàn. Hạ Minh Hi nhận ra, “Vãi! Đây là nhà hàng ở phía tây sao? Nhà hàng kia chẳng phải không giao hàng sao? Niên Niên, cậu là khách vip cả đời của bọn họ hả?”

    Dư Niên gạt Hạ Minh Hi, nghĩ thầm, tôi không phải, nhưng mà chắc Tạ Du phải. Nghĩ như vậy, lại không nhịn được cười.

    Hạ Minh Hi cầm một bịch bánh quy nhỏ trao đổi, nhân cơ hội ăn chùa, nhớ ra cái gì đó bèn nói, “Đúng rồi, tôi nghe ba tôi nói bài hát kết phim của bộ phim Úc Thanh đang quay sẽ được chính cô ấy hát, còn tìm Tư Ninh sáng tác, sau khi ca khúc ra mắt, nhất định sẽ cực hot!”

    Dư Niên ngừng cái tay đang gắp rau, cúi mắt nghiêm túc ăn, xấu hổ không nói gì.

    Hạ Minh Hi vừa ăn vừa nói, không nhận ra Dư Niên đang mất tự nhiên, sau khi nuốt đồ ăn xong còn nói, “Mà ca khúc của Tư Ninh rất hay, ra một bài nổi một bài, nhưng mà rất khó nhờ viết, cũng không thấy lộ mặt, ” cậu chuyển đề tài rất nhanh, “Đúng rồi, cậu ghi hình chương trình xong thì định làm gì?”

    Lúc này Dư Niên mới nói, “Ra ca khúc đơn hoặc là EP, lại tham gia show tạp kỹ.”

    “Đĩa đơn của cậu nhất định sẽ nổi, ” Hạ Minh Hi thở dài, “Ba tôi thấy tôi hát nhảy đều không được bèn để mẹ tôi tìm bạn nhét tôi vào trong đoàn phim nào đó để thử đóng phim, nếu được thì phát triển theo hướng diễn xuất.”

    Dư Niên thấy cậu không có tinh thần, “Cậu không muốn sao?”

    “Cũng không phải.” Hạ Minh Hi thả đũa, chống cằm, “Tôi hiểu rõ, cha mẹ ta hot nhiều năm như vậy, tôi phát triển trong giới này thoải mái dễ dàng hơn người ngoài rất nhiều, tôi không ghét hát hay đóng phim, chỉ là, ” cậu mở mắt, nhăn mũi, “Chỉ là rất sợ khiến ba mẹ mất mặt.”

    Dư Niên cười, cậu nhớ tới lúc bản thân viết nhạc, cũng rất sợ sẽ khiến bà ngoại mất mặt.

    Thời gian Dư Niên diễn thử có hóa trang được xếp vào buổi chiều, dựa theo ý tưởng lúc trước của Mạnh Viễn, quả thật một ghế sô pha lông thiên nga mạ vàng phong cách châu âu đã được đưa tới đây, đặt ngay chính giữa sân khấu.

    “Chân cậu bị thương thì cứ ngồi yên trên ghế để giàn giáo kéo lên đi. Tôi nghĩ kỹ rồi, tìm góc độ để ống kính ghi hình cậu từ dưới lên trên, hiệu quả thị giác nhất định sẽ kinh diễm.” Hà Khâu Bách lại hỏi Mạnh Viễn, “Hai bộ đồ diễn, định mặc cái nào?”

    Mạnh Viễn không chút do dự, “Áo trắng có cổ lông!”

    Dư Niên không mặc đồ diễn quá xa hoa, “Có quá khoa trương không?”

    Mạnh Viễn bác bỏ, “Sẽ không, dáng người cậu rất tốt, ngũ quan tinh xảo mặt cũng nhỏ, trọng điểm là khí chất có thể chống đỡ được. Mặc bộ đồ này, ống kính quay từ phía dưới lên cảm rất cao quý, là lúc để khán giả trải nghiệm cảm giác bị giá trị nhan sắc này one hit chầu trời!”

    Dư Niên tin tưởng phán đoán của Mạnh Viễn, “Ok, tôi nghe anh.”

    Diễn thử có hóa trang rất thuận lợi, đến lúc chính thức ghi hình, Hứa Huyên chủ động tới tìm Dư Niên nói chuyện.

    “Tôi sẽ hết sức, còn nữa, xin lỗi.”

    Dư Niên đang học lời, giương mắt cười nói, “Tôi cũng sẽ xuất toàn lực.”

    Hứa Huyên đứng một lúc, trịnh trọng nói, “Cảm ơn cậu.”

    Thứ tự ra trận của Dư Niên lại là thứ năm, người trận trước cậu là vị ca sĩ bổ sung, cũng là người mới ra mắt không bao lâu. Đợi lúc lên sân khấu, Dư Niên có thể nghe thấy tiếng nhạc phía trước truyền tới.

    Thợ trang điểm đang sửa lại lớp makeup cuối cùng, Thi Nhu đưa cho Dư Niên ly nước đã cắm ống hút uống thanh giọng, làm động tác fighting. Dư Niên tự tin nở nụ cười, “Nhất định tôi sẽ cố gắng.”

    Âm nhạc phía trước dừng lại, Dư Niên ngồi lên ghế lông thiên nga màu đỏ, sau đó giàn giáo bắt đầu chậm rãi kéo lên.

    Trong nháy mắt lúc cậu xuất hiện giữa sân khấu, một chùm ánh sáng chiếu vào cậu.

    Dư Niên lười biếng dựa vào ghế sô pha, hơi cúi đầu, cằm nhọn trắng nõn vùi trong cổ áo lông trắng tuyết, khuôn mặt dưới ngọn đèn trở nên phong tình vạn chủng, nốt ruồi đuôi mắt càng thêm câu nhân. Khúc nhạc dạo đi qua, Dư Niên bắt đầu hát.

    Lúc bắt đầu cậu hát rất thấp, mang theo phần du dương kiềm nén, “Hiện tại đêm dài, mưa phùn không ngớt, ẩm ướt và rét lạnh bao phủ tầng tầng lớp lớp trái tim… Dịu dàng, chăm sóc, lưu luyến chia tay, tất cả những chi tiết nhỏ, sụp đổ với thế gian…”

    Cùng với giọng ca của cậu, dường như trong lòng thật sự có một cơn mưa.

    Trong phòng nghỉ, Hạ Minh Hi ôm gối, ban đầu cậu rất lo cho phần biểu diễn của Dư Niên, nghe thấy câu thứ nhất liền biết sẽ ổn, không nhịn được nhỏ giọng lầm bầm, “Nếu như tôi có thể hát như cậu, nhất định ba mẹ tôi nằm mơ cũng sẽ cười tỉnh…”

    Vị ca sĩ bổ sung ngồi bên cạnh cậu nghe thấy cậu nhỏ giọng thầm thì, cũng nói tiếp, “Nếu như giá trị nhan sắc của tôi cao như vậy, nhất định người quản lý của tôi nằm mơ cũng cười tỉnh.”

    Hạ Minh Hi lễ độ mỉm cười, nỗ lực nhớ lại, người ta tên gì?

    Lúc này, Dư Niên hát đến nốt cao, sân khấu bắt đầu nâng lên, cậu đứng trước ghế sô pha đỏ, màu sắc đối lập cực kỳ rõ ràng. Ống kính chuyển từ dưới lên trên, đường cong đôi chân mặc quần bó cực kỳ hút mắt. Cuối cùng, ống kính đặc tả gương mặt Dư Niên, giống như ánh sáng rơi xuống trên lông mi cậu.

    Vị ca sĩ kia lại nhỏ giọng hít vào, “Lên được nốt cao mà không bể, cũng không thở gấp, rốt cuộc cậu ta làm cách nào vậy? Hơn nữa, ca khúc này ai viết vậy, nghe hay quá.”

    Hạ Minh Hi tự hào nói, “Niên Niên tự viết đấy!”

    Trong phòng làm việc, ngoài cửa sổ thủy tinh là bầu trời rộng lớn cô quạnh, Tạ Du đang gọi điện thoại.

    “Nghĩ xong chưa?”

    Tầm mắt Tạ Du cố định ở tiêu bản cánh hoa tường vi trên bàn, trầm giọng nói, “Chú Khúc, con nghĩ xong rồi.”

    Khúc Chính Kiền khen ngợi, “Con rất quyết đoán. Năm đó ba con vẫn chưa yên tâm, lo lắng con có ít sát phạt quả quyết, sẽ bị bắt nạt. Nếu con đã xác định xong, vậy bên chú sẽ phối hợp với con bắt đầu động thủ, đầu tiên sẽ tìm chứng cứ đã.”

    “Dạ, làm phiền chú Khúc rồi.”

    “Cái này có phiền gì đâu? Còn nữa, việc con giả vờ ăn chơi bỏ quên sự nghiệp rất hữu dụng, gần đây bọn họ thả lỏng tâm đề phòng rồi.” Khúc Chính Kiền lại nhắc nhở, “Nhưng mà con hãy nghĩ rõ, gốc rễ của ông ta sâu hơn con, chưa tới thời khắc cuối cùng thì đừng thả lỏng.”

    Dạ, con hiểu.”

    Cúp điện thoại, Tạ Du ngồi trên ghế, ngửa đầu ra sau. Hắn cầm hai viên kẹo hồi trước Dư Niên đưa hắn, một lúc lâu sau mới đè xuống con tim đang đập mạnh.

    Không thể vội vã, đã được bốn năm rồi, không thể thất bại trong gang tấc được.

    Hắn giơ tay, dùng cổ tay che mắt, cũng chỉ có lúc trời tối không người, bốn bề vắng lặng hắn mới dám dung túng bản thân buông lỏng căng thẳng trong lòng.

    Cũng dung túng bản thân, nhớ tới người kia.

    Đã rất nhiều ngày chưa thấy cậu ấy.

    Tạ Du do dự lúc lâu, đứng dậy, cầm áo khoác đi ra ngoài.

    Đêm đã khuya, Tạ Du đổi một chiếc xe, vượt đường xa đến bên ngoài tiểu khu của Dư Niên thì dừng lại.

    Cửa sổ nhà Dư Niên đã tối, không biết đã ngủ hay ——

    Xe dừng ven đường, Dư Niên xuống xe, cúi người nói vào trong, “Nhu Nhu, chị khỏi cần đưa em lên, hôm nay ghi hình xong cũng muộn rồi, chị về sớm một chút nghỉ ngơi đi.”

    Thi Nhu không an tâm, “Nhưng chân em đang bị thương.”

    Dư Niên nhanh tay đóng cửa xe, vẫy tay, “Chỉ vài bước thôi, em đi được mà, mai gặp nhé!” Nói xong cũng nhờ tài xế nhanh chóng lái xe.

    Thi Nhu đành phải ngừng lại, căn dặn, “Vậy em nhớ cẩn thận!”

    Xe đi rồi, Dư Niên đứng thẳng, cầm gậy quay người đi vào trong tiểu khu.

    Không biết vì sao hai ngọn đèn đường bị hỏng nhưng Dư Niên thuộc đường, không cần phải mở đèn pin. Trong lòng mải suy nghĩ việc viết ca khúc cho phim của Úc Thanh, vừa không chú ý một cái, không biết gậy chống vào chỗ nào rất trơn, trong nháy mắt cậu không đứng vững.

    Ngay lúc Dư Niên nghĩ mình lại ngã lần nữa thì cánh tay được người khác giữ lại. Sức lực đối phương rất lớn, mạnh mẽ giúp cậu đứng vững lại.

    Dư Niên đứng thẳng, vừa định nói cảm ơn bỗng ngửi thấy mùi tuyết tùng lạnh lẽo nhàn nhạt.

    “… Tạ Du?”

    Tạ Du buông cánh tay đang đỡ Dư Niên, “Là tôi.”

    Bị bóng tối che phủ nên không ai nhìn thấy lỗ tai đỏ rực của hắn.

    Dư Niên ngẩng đầu nhìn hắn, phiền muộn nói, “Cảm ơn anh, vừa nãy suýt nữa thì té sấp mặt rồi, chỉ trách tôi quá mải nghĩ nên không chú ý đường đi.”

    “Phải cẩn thận, “Tạ Du ngừng lại vài giây, hỏi, “Vì sao cậu biết đó là tôi?”

    “Tôi nhớ mùi của anh.” Dư Niên vừa nói vừa nhìn phía ngoài, nhìn thấy xe đậu ven đường, Tạ Du cũng nhìn theo ánh mắt của cậu, “Chuẩn bị về nhà.”

    “Lúc đi ngang qua nhìn thấy tôi, vì thế xuống xe giúp sao?”

    “Ừ.”

    Đêm yên tĩnh, Dư Niên không biết vì sao cậu ở trước mặt Tạ Du thì cả người đều thoải mái. Trong mắt tràn ngập ý cười, giọng điệu nhẹ nhàng, “Tôi vừa ghi hình xong ngày hôm nay, lần này tôi cũng được hạng nhất.”

    Hai người ở cùng một chỗ, tim Tạ Du đập nhanh nhưng giọng điệu vẫn bình tĩnh, “Chúc mừng.”

    “Cảm ơn.” Dư Niên chớp mắt, bổ sung một câu, “Đồ ăn rất ngon.”

    Hô hấp Tạ Du cứng lại, không nỡ dời mắt, nhẹ giọng nói, “Cậu thích là tốt rồi.”

    Chương 25: “Cô ta bán thảm, em cũng vậy.”

    Bầu không khí giữa hai người yên tĩnh lại, ngay cả tiếng gió thổi dường như cũng biến mất, cuối cùng Tạ Du mở miệng trước, “Tôi… đưa cậu về nhé?”

    Dư Niên không từ chối, cong mắt gật đầu nói, “Ừ, vậy phiền anh rồi.”

    Hai người sóng vai đi chung với nhau, Dư Niên phát hiện, Tạ Du đúng là cao hơn cậu không ít. Ánh đèn đường mờ ảo, cậu chống gậy chậm rãi bước đi, Tạ Du một phần vội vã cũng không có, phối hợp với tốc độ của cậu đi về phía trước.

    Dư Niên tìm đề tài nói chuyện, tuy Tạ Du ít nói nhưng sẽ không khiến người khác cảm thấy khó xử. Hai người đi dưới tán cây tươi tốt của tiểu khu, bầu không khí cũng không gượng gạo lắm.

    Một đường được Tạ Du đưa đến cửa, Dư Niên lấy chìa khóa ra, nghiêng đầu nhìn Tạ Du cười, “Tôi vào đây.”

    Tạ Du giữ ý đứng xa một chút, “Ừ, tôi về.”

    “Ừ, trên đường anh nhớ chú ý an toàn, ” Bỗng Dư Niên nhớ ra cái gì, “Đúng rồi, Tạ Du, anh chờ tôi một chút!”

    Dư Niên mở cửa đổi dép, ngại gậy vướng víu, dứt khoát ném qua tường, bước nhanh vào trong.

    Lấy ra một hộp sắt hình vuông từ trong ngăn kéo, cậu quay về cửa, đưa cho Tạ Du, “Cho anh, ” suy nghĩ một chút, Dư Niên lại bổ sung, “Coi như là quà đáp lễ anh đưa tôi về nhà lần này, hơn nữa cũng may là anh giúp tôi nếu không tôi ngã thêm lần nữa thì thực sự rất thảm.”

    Tạ Du cầm lấy, bóng đèn hành lang tỏa ánh vàng ấm áp, chiếu xuống trên đỉnh đầu hắn, sống mũi thẳng tắp bị tối vài phần, giọng nói khàn khàn mang theo hương tuyết tùng mát lạnh, “Đây là cái gì?”

    Dư Niên cong mắt, “Là kẹo tôi làm, hình dáng không giống lần trước, sau khi làm xong vẫn luôn muốn đưa anh, rốt cuộc hôm nay cũng có cơ hội.”

    Hộp sắt lạnh lẽo được nhiệt độ đầu ngón tay sưởi ấm, con ngươi sẫm màu của Tạ Du nhìn Dư Niên đứng trong nhà, vô thức thấp giọng, “Cảm ơn, tôi rất thích.”

    Sáng hôm sau, sau khi Dư Niên rời giường bèn ném gậy sang một bên —— cậu chợt phát hiện, cậu có thể tự bước đi rồi.

    Đang định tráng trứng làm bữa sáng, điện thoại vang lên, Dư Niên nghiêng đầu kẹp điện thoại giữa cổ và vai rồi nghe, “Chào buổi sáng Mạnh ca!” Vừa nói vừa đổ trứng gà đã đánh vào trong chảo.

    Mạnh Viễn nhắc nhở, “Hôm nay cậu phải đi bệnh viện kiểm tra lại, tôi cá 80% là cậu quên sạch rồi.”

    “A, đúng rồi!” Tay Dư Niên cầm xẻng ngừng lại vài giây, lúc này mới nhớ ra, “Nếu anh không nhắc thì tôi cũng quên luôn.”

    Từ chối đề nghị đưa rước của Mạnh Viễn, Dư Niên đội mũ lưỡi trai màu đen, đeo khẩu trang, thong thả chậm rãi ra ngoài. Đứng trên vỉa hè gọi một chiếc taxi, đi thẳng bệnh viện tư nhân.

    Bệnh viện này thu phí rất cao, nhân viên y tế còn nhiều hơn bệnh nhân, tính bảo mật cũng tốt. Chụp X-quang xong, Dư Niên tìm một chỗ trên hành lang ngồi xuống, lấy điện thoại ra, tiếp tục đọc kịch bản Úc Thanh gửi tới tìm linh cảm.

    Nhìn một chút, cách đó không xa, âm thanh trò chuyện của hai y tá loáng thoáng truyền tới.

    “Này, bà có chắc bệnh nhân nằm phòng 1103 là em gái Hứa Huyên không? Bây giờ Hứa Huyên rất nổi đó.”

    “Chắc mà, bây giờ cô ấy đang ở trong phòng làm việc của bác sĩ điều trị chính đó, không tin bà đi nhìn thử xem tôi có nói đúng không. Mà hai chị em nhà đó cứ kỳ lạ sao ấy, Hứa Phù muốn nói chuyện với Hứa Huyên nhưng Hứa Huyên lại thờ ơ, cũng chẳng thèm đáp qua loa.”

    “Quan hệ của bọn họ không tốt hả? Nhưng không phải bà vừa nói tiền thuốc thang của Hứa Phù luôn do Hứa Huyên trả sao? Tui còn tưởng cô ta đối xử với em gái rất tốt chứ.”

    “Ai biết được, hồi trước Hứa Huyên một hơi trả toàn bộ viện phí hơn nửa năm, ra tay rất hào phóng, quả nhiên làm minh tinh có rất nhiều tiền! Nhưng mà bệnh của Hứa Phù… rõ ràng nên làm phẫu thuật sớm, cũng không phải không có tiền nhưng không biết tại sao cô ta vẫn kéo dài. Bác sĩ khuyên nhiều lần, hình như hôm nay hẹn nói chuyện với Hứa Huyên, 80% là vì chuyện này…”

    Lúc này, kết quả kiểm tra được đưa tới, Dư Niên liếc mắt nhìn chỗ hai cô gái kia, sau đó đi vào phòng làm việc của bác sĩ.

    Bác sĩ điều trị chính cầm phim chụp X-quang xem xong, gật đầu nói, “Phục hồi không tệ, đúng là thanh niên, cơ thể rất tốt.”

    Dư Niên thu lại suy nghĩ, cẩn thận hỏi, “Nếu như phục hồi rất khá rồi thì mấy ngày tới tôi có thể nhảy không?” Cậu bổ sung, “Chỉ khoảng năm phút thôi.”

    Bác sĩ điều trị chính đẩy kính mắt, đắn đo nói, “Tình huống phục hồi của cậu quả thật không tệ, nhưng tôi đề nghị đừng nên vận động mạnh quá nhiều. Nếu như cậu thực sự muốn nhảy, có thể lấy băng băng khớp lại, giảm khả năng trật khớp. Sau khi nhảy xong nhất định phải nghỉ ngơi thật tốt, quay trở lại kiểm tra. Đương nhiên, muốn hồi phục một cách tốt nhất thì đừng làm như vậy.”

    Dư Niên gật đầu, lại hỏi thêm vài điều cần chú ý rồi lễ phép tạm biệt. Nhưng mà sau khi ra khỏi văn phòng, câu không lập tức rời đi.

    Hứa Huyên nói chuyện với bác sĩ điều trị chính của Hứa Phù xong, vừa mở cửa đi ra, điện thoại reo lên.

    Cô có chút không kiên nhẫn nhìn cái tên hiển thị trên màn hình, nhìn xung quanh, cuối cùng đi về cầu thang, nghe điện thoại.

    Đại khái có thể nghe rõ nội dung cuộc nói chuyện.

    “A Dịch? Ừ, em đang ở bệnh viện… Ừ, đúng vậy, Tiểu Phù lại nổi giận không chịu uống thuốc, nhất định muốn em dỗ nó…” Thanh âm Hứa Huyên mang theo chút lo lắng, đầu bên kia điện thoại hẳn là đang an ủi cô, cô “Ừ” một tiếng, dịu dàng nói, “Nếu nói em nổi giận với em ấy thì em cũng không nỡ, ba mẹ đi rồi, em cũng chỉ còn lại một mình em ấy là người thân…”

    “Em có đủ tiền mà, anh thật sự không cần cho em thêm đâu, em nộp viện phí nửa năm rồi, còn dư không ít… A Dịch, thật sự cảm ơn anh, nếu không có anh, em cũng không biết phải làm thế nào.”

    Nói thêm vài câu rồi cúp điện thoại, Hứa Huyên đi vài bước, điện thoại di động lại vang lên. Nhưng mà giọng điệu lần này của cô lại lạnh nhạt hơn rất nhiều.

    “Chẳng phải tôi nói với anh tôi đến bệnh viện sao? Anh lo lắng cái gì?… Tôi nói rồi, bên phía Dư Niên đã giải quyết xong, chính miệng cậu ta nói sẽ không truy cứu nữa… A, Dư Niên chính là điển hình của người được gia đình giáo dục tốt, chỉ bằng việc tôi có em gái còn nằm trong phòng bệnh, dựa vào tôi để kéo dài tính mạng, cậu ta sẽ không tàn nhẫn ra tay chỉnh tôi.”

    “… Tiếp cận dễ vậy? Nói thì đơn giản, cũng không phải tôi chưa từng thử! Trước kia tôi viện cớ Hứa Phù thích cậu ta nên tìm cậu ta kí tên, cậu ta kí xong rồi lại ngồi chơi với Hạ Minh Hi, tôi còn cách nào chứ?… Nhưng mà lần này đúng là một cơ hội, không chừng có thể lợi dụng tốt một chút…”

    Từ bệnh viện về nhà, Dư Niên cầm xẻng nhỏ xới đất cho chậu hoa ngoài ban công. Sau đó nhắn tin cho Úc Thanh, chỉ trong chốc lát, Úc Thanh đã gọi điện thoại tới.

    “Có chuyện gì?”

    Dư Niên bỏ cái xẻng xuống, không nhịn được cười, “Vì sao chị chắc chắn đã có chuyện xảy ra vậy?”

    Chắc là Úc Thanh tìm một chỗ yên tĩnh, xung quanh không có nhiều tạp âm, “Chị còn lại gì cái tính này của em, nhất định là có chuyện nên mới đột nhiên tìm chị, nói đi, là chuyện gì?”

    Nghe Dư Niên kể lại kĩ càng sự việc từ đầu đến cuối, Úc Thanh không nổi giận, chỉ lạnh lùng nói, “Chị đi hỏi rõ giúp em, chờ.”

    “Ừ.”

    Úc Thanh có mạng lưới của mình, tin tức và nhân mạch đều có đủ, chưa tới một giờ, Úc Thanh gọi điện thoại lại, “Em nói suy đoán của em trước đi.”

    Dư Niên rũ mắt, bút chì trong tay vẽ từng nét nguệch ngoạc trên tờ giấy trắng, cậu nói, “Hứa Phù bị bệnh vẫn nằm viện là thật, nhưng so với việc để Hứa Phù bình phục khỏe mạnh, Hứa Huyên càng muốn em ấy bị bệnh, đúng không?”

    “Suy đoán của em không sai.” Hiếm khi Úc Thanh bình tĩnh như vậy, tốc độ nói không nhanh không chậm, “Người tốt nghiệp cùng trường với cô ta nói, lúc Hứa Huyên học đại học, người xung quanh hầu như ai cũng biết cô ta có một em gái bị bệnh nặng, người khác cảm thấy cô ta đáng thương nên không tranh học bổng với cô ta.

    Lúc tốt nghiệp rồi ký hợp đồng với công ty, mấy nữ thực tập sinh tranh cơ hội ra mắt, cô ta đi xin người khác, lý do là mình có một em gái bệnh nặng cần rất nhiều tiền chữa bệnh.

    Ra mắt rồi, có một lần không phải ngẫu nhiên, gặp được một tên phú nhị đại, đối phương thương cô ta tuổi không lớn đã phải kiếm tiền chữa bệnh cho em gái, bèn cho không ít tiền không ít chỗ tốt. Nhưng ánh mắt của cô ta rất cao, không định hẹn hò với chàng trai kia, cứ treo người ta ở đó.

    Vì vậy đương nhiên cô ta không muốn em gái khỏi bệnh, nếu khỏi, cô ta dùng lý do nào để trục lợi?”

    Úc Thanh nói xong, “Có suy nghĩ gì không? Có muốn nói cho chị nghe không?”

    Dư Niên cẩn thận nhớ lại cảnh gặp Hứa Huyên, tỉnh lại, “Đúng là em không biết nhìn người.”

    “Cái này cũng không trách em không biết nhìn người, trong giới này yêu ma quỷ quái đều mang lên mấy tầng mặt nạ, lột một tầng vẫn còn tầng khác, nào có thể nhìn đúng 100%. Ngay cả lúc chị mới ra mắt, cũng tràn đầy tình thương, còn tự nguyện nhảy hố nhiều lần.”

    Úc Thanh cảm thán, “Ông bà ngoại em là người dạy em từ nhỏ mà, hồi trước chị còn nghe ông ngoại em than, nói em không chỉ bao dung mà đầu óc cũng toàn những điều thiện lương. Theo như chị thấy, phương pháp xử lý lần này đúng là rất tốt.”

    Thấy Dư Niên không phản ứng, Úc Thanh cười, “Chị còn không hiểu em sao? Hứa Huyên âm thầm sử dụng thủ đoạn chỉnh em, nếu như em thật sự bóc phốt cô ta thẳng mặt, cô ta trở mình một cái là có thể đăng bài bán thảm* trước mặt người khác, kể lể bản thân kiếm tiền chữa bệnh cho em gái không dễ dàng, nói mình chỉ nhất thời nảy ra ý xấu, muốn khiến em trặc chân, nhưng em lại hẹp hòi ích kỷ, không thèm quan tâm cô ta có một em gái bị bệnh nặng, một lần hại liền hại chết hai người. Chị cũng không tin lúc em quyết định không truy cứu thì không có lo việc này.”

    Dư Niên thừa nhận, “Đúng là lúc đó em cũng có lo lắng việc này. Hơn nữa, mọi người đều đứng về phía kẻ yếu.”

    Úc Thanh “Ừ” một tiếng, “Vậy bây giờ em định làm gì?”

    “Ông ngoại dạy em làm quân tử phải bao dung, nhưng em sẽ không chịu thiệt, ” nụ cười Dư Niên mang theo một chút giảo hoạt, “Cô ta bán thảm, em cũng vậy.”

    Phòng riêng ở quán cà phê giống như lần trước.

    Lần này là Dư Niên tới trước, cửa phòng bị mở ra từ phía ngoài, Hứa Huyên mặc váy ngắn màu đen đi tới, cười nói, “Xin lỗi, cậu chờ được một lúc rồi nhỉ?”

    “Cũng không lâu.” Dư Niên chờ đối phương ngồi xuống, giọng nói ôn hòa, “Em gái cô khỏe hơn chưa?”

    Hứa Huyên hơi cúi đầu, biểu tình trở nên ảm đạm, lại miễn cưỡng cười nói, “Vẫn như cũ, bác sĩ đưa cho vài loại thuốc nhập khẩu, nói có lẽ hiệu quả sẽ tốt hơn một chút, nhưng giá tiền rất cao. Tiểu Phù hiểu chuyện, em ấy nói không cần uống thuốc tốt như vậy, ” Cô lắc đầu, giọng điệu phiền muộn, “Em ấy hiểu chuyện, nhưng sao tôi chịu được.”

    “Cô có đủ tiền không?”

    “Hoàn toàn không đủ, tôi nhờ quản lý của tôi xem có thể nhận thêm nhiều việc không, nếu không đừng nói tới thuốc, ngay cả tiền nằm bệnh viện cũng không đóng nổi.” Cô rút một điếu thuốc ra, lại bỏ vào, thấp thỏm hỏi, “Dư Niên, cậu … thật sự không trách tôi chứ?”

    Dư Niên lắc lắc cốc sữa bò nóng, “Cô nói chuyện cô đổ nước trên sân khấu khiến tôi té sao?”

    Nghe Dư Niên nói như vậy, Hứa Huyên hít một hơi, cười khổ nói, “Lúc đó tôi bị ma ám, cậu giận tôi cũng phải, là do tôi quá thèm khoản tiền hạng nhất.” Hai tay cô nắm túi xách, giọng điệu gần gũi hơn trước đây, “Cậu có thể không truy cứu, còn cổ vũ tôi, tôi thật sự rất cảm động.”

    Dư Niên cong môi cười.

    Hứa Huyên phân tích biểu tình của Dư Niên, lại thử thăm dò cười nói, ” “Thiên Lại” sắp xong rồi, sau này cậu ra album thì tôi có thể tới tìm cậu kí tên lên album không? Tôi đem về nhất định em gái tôi sẽ rất vui.”

    Dư Niên không nói có thể, cũng không nói không thể, cậu nhìn đồng hồ, “Tôi phải về rồi.”

    Hứa Huyên đứng lên, ân cần nói, “Tôi đưa cậu về nhé?”

    Dư Niên lễ phép từ chối, “Không cần, cảm ơn.”

    Về đến nhà, Mạnh Viễn và Thi Nhu đã chờ trong phòng khách.

    Mạnh Viễn thấy Dư Niên trở về, vẻ mặt không có gì đặc biệt, hơi căng thẳng hỏi, “Sao rồi?”

    Dư Niên ngồi xuống ghế salon lấy điện thoại ra, mở ghi âm.

    Nghe xong ghi âm, Mạnh Viễn cười mỉa, “Nhân vật phí hết tâm tư nhọc nhằn khổ sở kiếm tiền chữa bệnh cho em gái, không biết cô ta có tin đó là bản thân không?”

    Nói xong, hắn nhìn Dư Niên, khuyên nhủ, “Niên Niên, cậu cũng đừng để trong lòng, trong giới này, cõi đời này, người xấu, người giả vờ nhân nghĩa có rất nhiều. Cậu mới 21 tuổi, vẫn còn nhỏ, lần này coi như là học một bài học.”

    Thi Nhu nói đỡ cho Dư Niên, “Cũng không trách Niên Niên, Hứa Huyên này rất biết diễn.”

    Mạnh Viễn trừng mắt, “Hừm, hai người đều là người tốt, chỉ có tôi là người xấu.”

    Dư Niên cười, nói tiếp, “Bây giờ có lẽ tôi cũng gia nhập hàng ngũ người xấu rồi.”

    Bọn họ căn bản cũng không kéo dài chuyện này tới hôm sau, bảy rưỡi tối, một đại V paparazzi nổi danh đăng một thông báo nhá hàng, nói nửa giờ sau sẽ có một drama siêu to.

    Quần chúng ngồi xổm hóng drama trên weibo sân si lộ mặt, đều đoán mò dưới bình luận là chuyện gì, bùng nổ sức mạnh thám tử cô văn nan, bình luận đoán tới đoán lui điểm tên hơn năm mươi mấy vị.

    Đúng tám giờ, đại V nói được là làm được, quăng ra một đoạn ghi âm, chỉ ghi sáu chữ, “Mọi người cẩn thận đánh giá.”

    “—— Vờ lờ, đoạn ghi âm dài vậy má? Nghe đoạn mở đầu, hình như là một cô gái đang gọi điện thoại? Có vị đồng chí nào tổng kết lại cho mị được không!”

    “—— Nửa đoạn đầu là nhân vật chính đang gọi điện thoại với một người tên là ‘A Dịch’, trọng điểm như sau: em gái Tiểu Phù của mình không chịu uống thuốc tính cách bướng bỉnh, bản thân chịu uất ức nhưng ba mẹ đi rồi chỉ còn em gái, tủi thân cũng sẽ nhẫn nhịn. ‘ A Dịch’ cho tiền đủ xài, đóng tiền viện phí hơn nửa năm vẫn còn tiền.

    Màn kịch quan trọng nằm ở nửa đoạn sau, người gọi đã đổi sang người khác, nhân vật chính nói vì bản thân có một em gái bệnh nặng liệt giường thì Dư Niên sẽ không truy cứu. Nhân vật chính đã từng bịa lý do tiếp cận Dư Niên, nhưng Dư Niên chỉ ngồi chơi với Hạ Minh Hi. Nhân vật chính không cam lòng, định lợi dụng cơ hội lần này thử lại.”

    “—— Quỳ xuống cảm ơn đồng chí! A a a tui cảm thấy đây là một vụ drama siêu to khổng lồ! Dư Niên và Hạ Minh Hi? Khoảng thời gian này là bọn họ bao trọn hot search đúng không? Hóng, tui đã chuẩn bị xong bắp rang ngồi ăn hóng phốt rùi!”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “”—— Tui nghĩ tui biết cô gái này là ai rồi! Nhưng cô ta đã làm chuyện gì mà Dư Niên không truy cứu?”

    “”——Tui có một suy đoán hông mấy tươi đẹp cho lắm… Hồi trước Dư Niên diễn thử có hóa trang bị té sấp mặt, lết chân bị thương đó hoàn thành phần thi, chẳng phải mọi người xôn xao vì vụ đó sao? Lúc đó tại sao lại té vậy?”

    Mắt thấy nhiệt độ đi lên nhanh chóng, đại V lập tức đăng thêm bài thứ hai, “Đoạn ghi âm vừa nãy là dùng giá cao mua lại của một chị gái y tá, người gọi là Hứa Huyên.”

    Phú nhị đại dính đến đề tài đang hot về Dư Niên, Hạ Minh Hi và Hứa Huyên nhanh chóng bị tìm ra danh tính – đó là Triệu Dịch, số người quan tâm chuyện này đột ngột lên rất nhanh.

    Khu bình luận dồn dập xuất hiện các vị thám tử, chuyện tình phần sau càng hồi hộp hơn phần trước.

    Nhưng acc đại V này không vội vã tí nào, nghỉ lấy sức bóc phốt tiếp. Hơn nửa giờ sau mới đăng tiếp bài thứ ba, “Mọi người lại cẩn thận đánh giá [ ghi âm ][ ghi âm ]”

    “—— Để tui tổng hợp cho! Trọng điểm như sau: Hứa Huyên bán thảm, nói em gái bệnh nặng nằm viện cần rất nhiều tiền như cái động không đáy vậy, còn bản thân rất nỗ lực kiếm tiền. Dư Niên ngã trên sân khấu là do Hứa Huyên mua nhân viên hất nước lên sân khấu, mục đích là lấy năm trăm ngàn tiền thưởng hạng nhất chữa bệnh cho em gái. Chuyện này bị Dư Niên phát hiện, Hứa Huyên hi vọng Dư Niên tha thứ. Dư Niên nói không truy cứu nữa. Hứa Huyên lại hẹn ký tên cho em gái thêm một lần nữa. Đã xong!”

    “—— cmn tui rất muốn chửi! Niên Niên ngã không phải do xui, mà do có người động tay?! Hứa Huyên muốn lấy hạng nhất, ghét Dư Niên cản đường cô ta vì vậy bèn đổ nước lên sân khấu? Xong lại dựa vào em gái mà bán thảm, khiến Dư Niên không quyết tâm truy cứu? Còn muốn dựa vào lần này tiếp cận Niên Niên?”

    “—— đúng là Hứa Huyên trong một show tạp kỹ có đề cập tới em gái bị bệnh nặng của mình, nói tình cảm giữa hai chị em vô cùng tốt…”

    “—— Drama này to quá, ngon! Nhưng mà ba đoạn ghi âm này, lời của Hứa tiểu thư đoạn trước giữa sau không khớp lắm! Rốt cuộc Hứa tiểu thư có đưa trước tiền nằm viện không?”

    “—— Dư Niên mới thật là thảm! Chân bị thương lại còn bị đứa con gái tâm cơ bán thảm dùng đạo đức uy hiếp, đối phương còn muốn thuận nước đẩy thuyền tiếp tục tiếp cận cậu ta. Tui rất muốn hỏi bóng đen trong lòng Dư Niên lớn tới mức nào rồi!”

    Một bên khác, Úc Thanh gọi điện thoại tới, cười to, “Niên Niên, vì sao lần trước em không nói em có ghi âm cuộc hẹn đầu giữa em và cô ta?”

    Dư Niên ngại ngùng, “Ừm, lúc đó em nghĩ, phòng ngừa vạn nhất.”

    Tâm trạng Úc Thanh cực tốt, “Niên Niên của chúng ta lớn rồi, biết ghi âm lưu lại chứng cứ rồi, việc lần này làm rất tốt!”

    Dư Niên giải thích, “Lúc đó em rất do dự, nhưng em nghĩ phải biết phòng bị người khác, bèn mở ghi âm.”

    Úc Thanh: “Ba đoạn ghi âm này cũng không thể hoàn chỉnh câu chuyện. Tuy nhiên lúc trước chị liên hệ với người kề vai sát cánh với Hứa Huyên, Triệu Dịch kia, muốn nói vài câu, kết quả bên kia trả lời, đã có người nói chuyện với hắn, còn nhấn mạnh nhất định sẽ đăng lên toàn bộ thông tin liên quan đến việc này.”

    Hô hấp Dư Niên hơi ngừng lại.

    “Có nói chuyện là được, ” Úc Thanh không nói thêm nữa, “Chị cúp máy tiếp tục đi hóng phốt đây, hai ngày nay chị phải dựa vào nó để cân bằng cuộc sống nhàm chán khô khan của đoàn phim!”

    Cúp điện thoại, điện thoại báo có tin nhắn mới, của Hứa Huyên.

    “Dư Niên, tôi không nghĩ rằng cậu là người như vậy, tôi tin sai người rồi.”

    Dư Niên gõ chữ bằng một tay, “Tôi chính người như vậy, xin lỗi.”

    Không lâu sau, phú nhị đại Triệu Dịch đích thân ra trận, đăng “Đệt, chỉ trách lão tử bị mù! Coi như cúng tiền!” Cũng đăng lên chín bức ảnh. Bên trong lần lượt là ghi chép chuyển khoản 2 triệu cho Hứa Huyên, bệnh án Hứa Huyên gửi hắn cùng với những đoạn chat liên quan, toàn bộ bị phơi bày.

    Quần chúng hóng drama sân si, cúng hơn 2 triệu, thật hào phóng.

    Mắt thấy nhiệt độ càng ngày càng cao, fans Dư Niên và người qua đường đều đến dưới weibo Hứa Huyên spam, một lúc lâu sau Hứa Huyên mới đăng weibo, cũng không nói gì nhiều, chỉ nói, “Tôi chỉ muốn chữa bệnh cho em gái thôi, em ấy là người thân duy nhất của tôi, tôi thật sự không muốn mất đi em ấy. Bệnh em ấy rất nặng, mong mọi người đừng quấy rầy em ấy.”

    Weibo vừa đăng, một nhóm người tặc lưỡi mỉa mai, nói không ngờ bây giờ Hứa Huyên vẫn còn bán thảm, nhưng lại có không ít người bày tỏ, đặt mình vào hoàn cảnh người khác, mặc dù thủ đoạn Hứa Huyên không sạch sẽ nhưng cũng chỉ muốn chữa bệnh cho em gái, cũng hết cách rồi nên có thể thông cảm được, vì sao lại chửi người như vậy?

    Vào lúc lời giải thích này mắt thường đã thấy sắp chiếm thượng phong, một đại V uy tín trong diễn đàn y học đột nhiên vạch trần, “Dựa theo bức ảnh bệnh án Hứa Huyên gửi Triệu Dịch, em gái cô ấy chữa bệnh cũng được bốn, năm năm rồi. Mà những người hiểu bệnh này đều biết, bệnh này phẫu thuật càng sớm càng tốt, càng kéo dài càng khiến bệnh tình trầm trọng hơn. Kiểm tra tình huống kỹ càng, tuy rằng bây giờ bệnh nghiêm trọng hơn rất nhiều, nhưng vẫn phù hợp với chỉ tiêu phẫu thuật, vì vậy tại sao vẫn kéo dài không phẫu thuật @Hứa Huyên? “

    Suy luận này vừa được đăng, quần chúng hóng drama đều kinh ngạc.

    “—— không phẫu thuật, nguyên nhân không trị hết bệnh chắc vì… lý do này dùng rất tốt?”

    “—— ha ha, dù sao nếu em gái khỏi bệnh thì Hứa Huyên sao có thể lấy lý do nói mình vừa thương em vừa hiền lành, còn xây dựng hình tượng thân bất do kỷ* che giấu lương tâm làm chuyện xấu? Làm sao còn cớ tìm phú nhị đại xin tiền, làm sao còn cớ hại người đây?”

    (tượng thân bất do kỷ: không thể điều khiển được bản thân)

    “—— a a a không ngủ được, hóng phốt từ đầu đến cuối, tui chỉ muốn hỏi, chân Dư Niên có để lại di chứng không? Cô em gái xui xẻo được nhắc tới bây giờ có ổn không?”

    “—— thiệt thòi Niên Niên tụi tui còn đồng tình với cảnh ngộ của cô ta, không truy cứu, không nghĩ dĩ nhiên lại là vậy! 1551, vừa tức vừa buồn! Vì sao lại có người tồi tệ như vậy? Thương Niên Niên! Thương em gái cô ta!”

    (1551: đồng âm với tiếng khóc trong tiếng Trung)

    Mãi cho đến rạng sáng, nhiệt độ trên weibo vẫn không có chiều hướng giảm xuống. Mạnh Viễn và Thi Nhu đã về, Dư Niên đổ nước vào nghiên mực, tĩnh tâm viết chữ.

    Lúc này, chuông điện thoại vang lên, Dư Niên mở ra, là Tạ Du gửi tới, “Mở cửa.” Chưa tới vài giây, tin nhắn thứ hai lại tới, “Đừng vội, đi chậm một chút.”

    Dư Niên ngẩn người, gác bút lông, quả thực rề rề ra cửa.

    Mở cửa, một người mặc âu phục màu đen đứng bên ngoài, hai tay đưa cái hộp cầm trong tay cho Dư Niên. Sau khi Dư Niên cầm lấy, người đó không nói một lời lập tức quay người rời đi.

    Đóng cửa lại, Dư Niên mở hộp, phát hiện bên trong là một cái bánh ga tô nhỏ tự làm xiêu xiêu vẹo vẹo, bên cạnh còn có một tờ giấy có hai chữ viết tay trên đó, nét chữ sắc sảo mạnh mẽ, “Đừng buồn.”

    Dư Niên đứng tại chỗ, dùng ngón tay quệt bơ, nếm thử.

    Rất ngọt.

    Chương 26: “Niên Niên cẩn thận đừng đụng vào!”

    Chuyện Hứa Huyên dàn dựng khiến Dư Niên té bị thương mãi đến tận mấy ngày sau vẫn đứng đầu bảng hot search, tầng tầng bí mật được tiết lộ trong đó khiến quần chúng thích sân si không ngừng kêu drama năm nay quá đã.

    Ngay sau đó, bạn học thời đại học của Hứa Huyên và nghệ sĩ của công ty cũng lần lượt tiết lộ, từ trước đến giờ Hứa Huyên đều lấy lí do em gái bị bệnh nặng cần rất nhiều tiền, từ đó chiếm được lòng đồng cảm và thương hại của người ngoài, hoặc dùng đạo đức uy hiếp, đạt được mục đích của bản thân.

    Trong nhất thời, loại thủ đoạn này của cô dẫn tới một trận tranh cãi.

    Dư Niên không ở nhà, sáng sớm đi tới công ty.

    Trong phòng làm việc, Mạnh Viễn gác chéo chân đang quan sát sự việc, “Haiz, tôi nói chứ quản lý của Hứa Huyên chậm chạp quá, nhìn bài xin lỗi trên acc của Hứa Huyên này nhất định là bộ phận quan hệ xã hội viết thay, nếu như bản thân Hứa Huyên có tỉnh ngộ lớn như vậy thì sẽ không làm ra cái chuyện lòng dạ hiểm độc như đổ nước lên sân khấu rồi.”

    Thi Nhu ngồi bên cạnh xài acc clone đang ra sức chửi hùa, nghe vậy nói tiếp, “Đúng vậy, nếu như không phải chân của Niên Niên bị thương mà là đầu gối thì em ấy sẽ bị què nửa tháng, sau này cũng không thể nhảy nữa! Xin lỗi thì có ích gì?”

    Dư Niên đang uống từng miếng nước trái cây, cắn ống hút gật đầu, “Ừ, vì vậy tôi báo cảnh sát.”

    Thi Nhu đang gõ chữ dừng tay lại, bừng tỉnh, “Đúng vậy! Chị ngốc thật, không nghĩ tới việc phải lập tức báo cảnh sát!”

    Dư Niên cười nói, “Đúng vậy, lúc em còn đi học phải học được cách dùng pháp luật làm vũ khí bảo vệ mình.”

    Thi Nhu gật mạnh, lại do dự nói, “Chị không đồng tình với Hứa Huyên chút nào, cô ta ác như vậy, đến em gái ruột cũng xuống tay được, mỗi người đều phải chịu trách nhiệm cho hành vi của mình. Nhưng mà sau này em gái cô ta sẽ như thế nào?”

    Uống ly nước trái cây xong, ống hút phát ra âm thanh “Rột rột”, Dư Niên buông ống hút, giảo hoạt nói, “Hồi trước em đưa ra một đề nghị với bệnh viện tư nhân đó.”

    Mạnh Viễn tò mò, “Đề nghị gì?”

    “Nhiệt độ sự kiện lần này rất lớn, nếu như bệnh viện tình nguyện dùng toàn chực chạy chữa cho Hứa Phù, nhất định có thể có chút tiếng tăm. Nếu như bệnh viện tình nguyện làm phẫu thuật miễn phí cho Hứa Phù, vậy —— “

    “Vậy có thể nhân cơ hội PR!” Mạnh Viễn cười to, “Niên Niên, cậu thực sự rất thông minh!”

    Dư Niên cầm cái ly không, nháy mắt, “Tôi cũng chỉ đưa ra một đề nghị mà thôi.”

    Cũng không lâu sau, Thi Nhu vui vẻ chỉ màn hình điện thoại, “Hai người mau xem này! Bệnh viện này thật sự rất nhanh nhạy, bọn họ để bác sĩ điều trị chính của Hứa Phù quay một video, nói rõ tường tận bệnh tình Hứa Phù và sau này nên chữa như thế nào.

    Cuối cùng nói sẽ chữa bệnh miễn phí cho đến khi Hứa Phù hoàn toàn bình phục xuất viện. Nếu như sau khi xuất viện có khó khăn cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ! Lướt bình luận cái nào cũng nói thầy thuốc như mẹ hiền, cũng không biết có phải mua thuỷ quân không nữa.”

    Mạnh Viễn thổi thổi cà phê nóng trong ly, tâm trạng rất tốt, “Chậc, hệ thống cách làm này khiến người khác rất hài lòng!”

    Dư Niên để cái cốc rỗng lên bàn, đổi đề tài, “Mạnh ca, chẳng phải tập thứ bảy đã phát sóng rồi sao, tôi chọn xong ca khúc muốn hát trận thứ tám rồi.”

    Mạnh Viễn: “Chọn xong rồi hả? Chọn hai bài nào?”

    ” “Lạc Diệp” và “Tinh Quỹ”.”

    ” “Lạc Diệp” và “Tinh Quỹ” à ——” Mạnh Viễn đột nhiên phản ứng lại, nhìn Dư Niên chằm chằm, ” “Lạc Diệp” là ca khúc trữ tình độ khó cao thì không có gì, nhưng chẳng phải “Tinh Quỹ” là nhạc nhảy sao? Cậu muốn làm gì? Không cần chân à?”

    Dư Niên nhẹ nhàng thở ra một hơi, cũng biết Mạnh Viễn sẽ phản ứng như vậy. Cậu cười nói, “Mạnh ca, tôi hỏi bác sĩ rồi, chỉ nhảy năm, sáu phút thì không sao. Tôi nhảy xong sẽ đi bệnh viện kiểm tra lại, chắc chắn sẽ không có chuyện gì.”

    Mạnh Viễn nhíu mày, không uống cà phê, “Năm, sáu phút? Cậu lên sân khấu chỉ nhảy năm, sáu phút, nhưng dưới sân khấu thì sao? Cậu không tập cùng bạn nhảy hả? Cậu nhảy được động tác không tập trước hả?”

    “Ừ, không được.”

    “…” Câu nói của Mạnh Viễn kẹt trong cổ họng, vài giây sau mới thở ra, “Cậu, cậu đây là mấy lần được hạng nhất rồi kiêu ngạo hả? Hả? Không luyện tập không diễn qua lên thẳng sân khấu? Sao cậu không lên trời luôn đi?”

    Dư Niên ngồi trên ghế, an phận nghe Mạnh Viễn nói, không phản bác, nhưng cũng không thỏa hiệp.

    Mạnh Viễn thấy cậu kiên quyết như núi ngồi đó, nhìn đau cả mắt! Tự nhủ trong lòng, đây là nghệ sĩ của mình, đây là nghệ sĩ của mình, rồi chậm rãi nói, “Cậu chắc chắn?”

    Lúc này Dư Niên mới lên tiếng, bình tĩnh nói, “Chắc chắn.”

    “Thật sự chắc chắn?”

    “Thật sự chắc chắn.” Dư Niên nhe răng cười, đôi mắt sáng rực mang theo tự tin, “Mạnh ca, trong hai tháng này mỗi ngày tôi đều nỗ lực luyện tập, ngoại trừ khoảng thời gian chân bị thương, vẫn không lười biếng chút nào, tôi tin mình có thể nhảy một cách trọn vẹn. Hơn nữa, nếu lần này không có toàn lực ứng phó mà không đạt hạng nhất, vậy tôi sẽ tiếc nuối rất lâu.”

    Hợp tác một khoảng thời gian, Mạnh Viễn cũng hiểu rõ, nhìn bề ngoài Dư Niên mềm mỏng lễ phép vậy thôi nhưng thực tế rất bướng bỉnh.

    “Cậu chắc chắn chứ?”

    “Chắc chắn.”

    “Nếu như xảy ra tai nạn tại hiện trường thì sao? Bị dân mạng chế giễu thì sao? Cầm hạng nhất từ dưới đếm lên thì sao?”

    “Không thể.”

    Lông mày Mạnh Viễn thả lỏng, cười nói, “Được! Vì ba chữ “không thể” này, Mạnh ca ủng hộ cậu.” Hắn lại hỏi, “Nhưng mà, cậu thật sự không cần bạn nhảy?”

    Dư Niên lắc đầu, “Không cần, chân tôi bị thương, cũng không thể tập với người ta, còn không bằng solo.”

    Mạnh Viễn sờ cằm, trong mắt là thưởng thức rõ ràng, “Cậu còn nhỏ nhưng dã tâm rất lớn, vậy hãy để Mạnh ca của cậu xem thử rốt cuộc cậu có khả năng áp tràng không.”

    Thi Nhu đang lướt weibo ở bên cạnh nói chen vào, “Ừm… hai người có muốn đọc thử không? Weibo của Hứa Huyên và của tổ chương trình đều đăng bài, nói Hứa Huyên rút khỏi cuộc thi.”

    Mạnh Viễn nghe xong nửa phần kinh ngạc cũng không có, “Chuyện đã tới mức này, tất nhiên Hứa Huyên không thể ở lại “Thiên Lại” được, cô ta là điển hình của nghệ sĩ có vấn đề đạo đức nghiêm trọng, sau này nhất định phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, lão Hà cho dù ngu đến mấy cũng không dám giữ cô ta lại.”

    Mà sau khi bài đăng lên, chiều gió trên weibo nghiêng về một bên.

    “——làm fans tổ truyền lúc trước còn vô cùng lo lắng, cô gái này có thể ‘vạn bất đắc dĩ’ đổ nước lên sân khấu khiến Minh Hi của tụi tui cũng té một cái không? Nhìn thấy cô ta rời khỏi cuộc thi, tui lập tức yên tâm!”

    “—— vỗ tay! Ngay cả em gái ruột cũng hại được, cô ta không xứng đáng đứng trên sân khấu!”

    “—— thực sự là hiếm thấy minh tinh nào bị toàn thể cộng đồng mạng xua đuổi như vậy, người làm việc gì cũng đều có trời cao chứng giám, lời này vẫn còn đạo lý!”

    Buổi tối phát sóng “Thiên Lại”, tuy tổ chương trình cắt gần hết cảnh của Hứa Huyên, nhưng để bảo vệ tính hoàn chỉnh của chương trình nên vẫn không xóa đoạn Hứa Huyên hát trên sân khấu. Quần chúng sân si hồi trước rối rít đúng giờ lên xem, đạn mạc của website video video dày đặc không nhìn thấy mặt ca sĩ, tỉ lệ người xem cũng theo đó mà tăng.

    Lúc Dư Niên mặc áo cổ lông màu trắng xa xỉ tinh xảo, lười nhác ngồi trên ghế salon màu đỏ làm bằng lông thiên nga, từ từ xuất hiện với giàn giáo trên sân khấu, trong nháy mắt đạn mạc bị lag, ngay sau đó, bình luận tăng vọt.

    “—— a a a giá trị nhan sắc này a a a tui thài! One hit one kill!”

    “—— đôi mắt này lông mi này nốt ruồi này còn có đôi môi này! Trời ơi! Cuối cùng tui cũng được trải nghiệm cảm giác thế nào là mỹ nhan bạo kích!”

    “—— Lúc tạo hình, tui là bùn mặc người nặn! Tiểu ca ca này chính là ngọc thạch được điêu khắc tỉ mỉ! Ôi, trái tim nhỏ của tui!”

    Lúc Dư Niên ngồi trên ghế salon, cầm micro bắt đầu hát, tất cả bình luận trên đạn mạc đều là “Tui quỳ”.

    “—— tui vừa định bình luận chỉ cần có khuôn mặt này coi như không cần giọng hát tui cũng làm fan, đảo mắt một cái đã vui vẻ tự vả mình!”

    “—— khuôn mặt này, giọng hát này nhất định là con cưng của giời! Tui cmn thật sự muốn hét!”

    “—— là tui hoa mắt sao? Ca khúc này là Dư Niên sáng tác! Huhu giỏi quáaa!”

    “—— Tui cũng muốn mua một cái ghế sô pha giống vậy! Mua một cái áo giống vậy! Ai cũng đừng cản tui!”

    Chương trình còn chưa kết thúc, đề tài #Trong_lòng_có_một_cơn_mưa này đã được xoát lên, ảnh gif Dư Niên hát cũng nhanh chóng xâm chiếm trang đầu. Fans mặt fans giọng và quần chúng hóng drama cùng nhau cống hiến nhiệt độ, nỗ lực đi PR khắp nơi.

    Không bao lâu sau, Tạ Du cũng đăng weibo.

    “Tạ Du: #Trong_lòng_có_một_cơn_mưa, nhất định đã phẫu thuật thẩm mỹ, sao có khả năng đẹp trai như vậy được?”

    Hạ Minh Hi đang gọi video với Dư Niên, vừa xem vừa xỉa xói chương trình, cực kỳ tập trung còn thuận tay mở acc chính khen những bình luận khen mình, thao tác như nước chảy mây trôi.

    Đột nhiên lướt xuống weibo Tạ Du, cậu tức giận, “Niên Niên, rốt cuộc cậu và Tạ tổng có thù oán gì vậy? Anh ta đúng là toàn tâm toàn ý hắc cậu! Phốt giọng nói phốt mặt mộc, hiện tại còn nói nhất định là cậu đã phẫu thuật thẩm mỹ chứ sao lại đẹp trai như vậy, vì sao lại không thể, hả? Tuy rằng anh ta nói chuyện cũng không tính là khó nghe, nhưng lòng tốt bị chó gặm rồi!”

    Dư Niên đang cầm bút chì tập trung soạn nhạc trong sổ. Nghe Hạ Minh Hi cằn nhằn, đầu ngón tay cậu linh hoạt xoay bút vài vòng, cười nói, “Thật ra anh ấy rất tốt.”

    Hạ Minh Hi sợ hãi, dí sát mặt vào hỏi, “Niên Niên, có phải cậu bị stress quá nhiều không?” Vậy nên cậu mới nói nhảm?

    Dư Niên bật cười —— cậu phải nói như thế nào đây?

    Lúc này, chuông cửa vang lên. Dư Niên bỏ vở và bút xuống, đứng dậy đi mở cửa, phát hiện người đứng ở cửa lại là người mặc âu phục đen lần trước. Đồ được giao tới cũng là một cái hộp nhỏ giống như lần trước.

    Cậu đưa tay nhận, quay trở lại ngồi lên ghế salon. Trong video, Hạ Minh Hi tò mò, “Thức ăn cậu đặt tới rồi à?”

    Dư Niên mở nắp hộp, Hạ Minh Hi nhìn thấy vẻ mặt của cậu, càng tò mò hơn, “Này, bên trong là gì vậy, sao cậu vui vậy?”

    Dư Niên cúi đầu nhìn bánh quy nhỏ được xếp ngay ngắn trong hộp, cẩn thận nhìn kỹ cộng thêm skill liên tưởng tuyệt vời mới miễn cưỡng nhận ra sương sương hình dáng của mấy chiếc bánh quy nhỏ chắc là thỏ con, lá cây, hoa, cá nhỏ, hình như còn có… gấu nhỏ?

    Dư Niên thành thật trả lời câu hỏi của Hạ Minh Hi, “Bữa ăn khuya Tạ Du đưa tới.”

    Hạ Minh Hi hoảng sợ đứng dậy, “Niên Niên cẩn thận đừng đụng vào! Nhất định không phải axit sunfuric thì cũng là boom!”

    Chương 27: Dư Niên, mặc đồ Cẩn thận! !

    Đang lúc này, từ bên Hạ Minh Hi bỗng loáng thoáng truyền đến âm thanh đóng cửa và tiếng hỏi, “Cái gì mà Axit sunfuric và bom vậy? Cục cưng con đang nói gì vậy?”

    “Tiêu rồi!” Hạ Minh Hi dùng tay đập mặt một cái, cuối cùng giãy dụa, “Niên Niên… Cậu chưa nghe thấy gì hết đúng không?”

    Dư Niên gật đầu, xấu xa nói, “Ừ, tôi không nghe thấy gì hết, Hạ cục cưng.”

    “Thôi xong!” Hạ Minh Hi quay mặt không nhìn Dư Niên, nhanh chóng nói, “Ba mẹ tôi về rồi, không nói chuyện nữa, ngủ ngon!”

    Cúp video, Dư Niên đặt điện thoại di động sang bên cạnh, xoay bút chì trong tay, tay trái cầm một miếng bánh quy bỏ vào trong miệng. Nhớ tới axit sunfuric và boom vừa nãy Hạ Minh Hi nói, cậu không nhịn được cười thêm lần hai.

    Mà những cái bánh quy này, nhìn kỹ lại, thấy rất đáng yêu.

    Sáng hôm sau, Dư Niên gọi video, cho Úc Thanh nghe qua bài hát đã viết xong, hỏi cô, “Thế nào?”

    “Nghe hay lắm, ” Úc Thanh để mặt mộc, không makeup, sắc mặt không tốt lắm, quầng thâm dưới mắt đen sì.

    Dư Niên nhìn kỹ cô, “Chị, hai ngày nay chị không ngủ được hả?”

    “Ừ, mấy ngày nay đều ghi hình buổi tối, nhưng vẫn chịu được, ” Úc Thanh buông bàn tay đang xoa huyệt thái dương xuống, nhướng mày, cười nói, “Còn em thì sao, hồi trước nói không có cảm hứng mà? Vì sao đột nhiên viết xong bài hát vậy?”

    Tay Dư Niên nhàn nhã nhấn phím đàn, trả lời, “Tối hôm qua ăn vài miếng bánh quy, đột nhiên linh cảm ập tới, nhanh chóng viết ra. Chờ em điền lời vào rồi sẽ đưa chị nhìn.”

    Úc Thanh ngáp một cái, khàn giọng nói, “Được, em cứ từ từ làm, nhưng ăn bánh thì có linh cảm? Vậy sau này em không viết được bài hát thì chị sẽ gửi một va li bánh cho em.”

    Dư Niên chỉ cười, không trả lời.

    Mười giờ sáng, Mạnh Viễn tới đón cậu, vừa lái xe vừa liệt kê lịch trình của hôm nay với Dư Niên.

    “Đầu tiên cậu sẽ nhận một cuộc phỏng vấn, cũng không lâu lắm, tính ra cũng chỉ có một tiếng. Câu hỏi tôi đã đọc qua rồi, đúng quy tắc không có gì khác thường, cậu nghĩ câu trả lời đi. Mà… nếu như hỏi câu hỏi không giống với tờ giấy đã đưa, không cần trả lời, tôi đứng ngay bên cạnh, cậu ra hiệu cho tôi là được.”

    Dư Niên đồng ý, cậu nhớ tới chuyện Úc Thanh nói buổi sáng, mở miệng nói, “Đúng rồi Mạnh ca, Úc Thanh đang quay phim “Cổ Đạo” của Từ đạo diễn đúng không?”

    Mạnh Viễn nhìn đường, “Ừ, không sai, đang dây dưa mấy tháng nay nè, quay cũng chưa xong, sao vậy?”

    “Úc Thanh đề cử tôi hát ca khúc tuyên truyền của phim, bên kia đồng ý để tôi tới thử.”

    Nghe được lời này, cũng may năng lực chịu đựng tâm lý của Mạnh Viễn rất tốt, chưa rồ ga tông đuôi xe đằng trước nhưng vẫn sửng sốt vài giây nhưng mà nhanh chóng phản ứng lại, “Úc Thanh mở đường cho cậu?”

    Dư Niên gật đầu, “Ừ, nói để tôi nắm chắc cơ hội này.”

    “Cơ hội này quá ngon! Chuyện ca khúc tuyên truyền của Từ đạo đang tìm ca sĩ thì tôi biết, nhưng cậu đang tham gia “Thiên Lại”, tuy rằng tàn sát bảng hot search, thực lực cũng đủ, nhưng sức cạnh tranh tổng hợp của cậu vẫn còn thiếu nên tôi không đi giành. Nhưng nếu muốn giành, ” Mạnh Viễn nhớ lại tin tức nghe được khắp nơi, điểm lại trong lòng, “Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của cậu có hai người, một là Vưu Ưu, một là Hà Tuấn Vũ, hai người đó đều rất muốn nắm lấy cơ hội này.”

    Dư Niên nhớ lại, “Vưu ưu có phải là ca sĩ có hot search sinh nhật hồi trước không?”

    “Không sai, lúc sinh nhật cậu ta, fans bao thầu năm tòa cao ốc đèn LED ở trung tâm tiếp ứng, còn có những thứ khác nữa, nhưng nhiều lắm không nhớ rõ, dù sao thanh thế cũng rất lớn.” Mạnh Viễn nhìn trong gương ảnh phản chiếu của Dư Niên ở đằng sau, cười trêu, “Của ‘Niên Cao’ cũng rất tốt.”

    Thấy Dư Niên mím môi vui vẻ cười, Mạnh Viễn cũng cười theo, “Tôi đã thấy rồi, cái tên ‘Niên Cao’ này cũng không tệ, niên cao lại thêm niên niên cao, cũng đồng âm với niên niên cao, ngụ ý cũng rất tốt.”

    (Giải thích một chút: Tên fandom của Dư Niên là “Niên Cao”: niên trong “Dư Niên”, “cao” là bánh ngọt. Dịch sát nghĩa là: Bánh ngọt Niên Niên??????

    Ờm, ngoài ra niên cao cũng có nghĩa là bánh tổ, là món bánh không thể thiếu trong dịp tết cổ truyền của người Trung. Bánh tổ tượng trưng cho tình yêu thương, sự gắn bó bền vững của những người thân trong gia đình, mà cụ thể ở đây nghĩa là ‘Anh em mình là một gia đình, một gia đình thì đập chetme đứa nào đụng đến Niên Niên’

    (Hai cái trên mình không biết cách giải thích nào đúng hơn nên mình cứ để đó nhé, thiệt bối rối với từ vựng của Trung Quốc:(()

    Cao (糕) bánh ngọt này đồng âm với cao (高) trong cao nhân, ý nói tài giỏi xuất sắc bỏ xa người ta cả dãy phố. Tên fandom vừa dễ thương “Bánh ngọt Niên Niên” cũng vừa bố đời: Niên Niên của tụi tao rất giỏi rất xuất sắc, hơn xa nhà tụi mày:v (cái này mình chém…chém thực sự, vì mình beta lại mình còn chém dữ hơn))

    Hắn đổi đề tài, “Vì vậy tôi mới lo lắng, lúc cậu vừa mới bước chân vào giới này thì fandom Vưu Ưu cũng đã hơi lớn mạnh, không chừng đến lúc cậu đẩy cậu ta xuống, vừa quay người đã bị fans cậu ta đánh hội đồng.”

    Dư Niên lắc đầu, “Tôi không sợ, hơn nữa đối đầu với ai đi nữa tôi cũng muốn giành lấy cơ hội, từ trước đến giờ tôi cũng đã tích được chút thực lực, ai giỏi người đó thắng.”

    Mạnh Viễn rất thích tính cách mạnh mẽ này của Dư Niên, “Đúng, cơ hội ngay trước mắt, không có đạo lý không tranh đã bỏ!”

    Đến hậu trường, Hạ Minh Hi đã tới trước, vừa nhìn thấy Dư Niên bèn chạy tới.

    Dư Niên chống gậy, thấy cậu đến gần, “Hạ cục ——”

    Hạ Minh Hi trừng mắt, ngón tay để trước môi, “Xuỵt ——!”

    Dư Niên bị biểu tình của cậu chọc cười, “Hôm nay tới sớm vậy?”

    Nghe Dư Niên không gọi cái biệt danh xấu hổ đó, Hạ Minh Hi mới yên tâm, “Không phải có phỏng vấn sao, trời còn chưa sáng đã bị chú quản lý gọi dậy, ngay cả muốn ngủ thêm một chút tôi cũng không dám.”

    Dư Niên cười cậu, “Sẽ bị báo cáo lại?”

    “Đúng vậy!” Hạ Minh Hi vỗ vai Dư Niên, thở dài, “Cậu hiểu tôi rồi!”

    Cậu lại hạ thấp giọng, “Đúng rồi, không phải Hứa Huyên rút lui sao? Vị ca sĩ Lâm Tưởng bổ sung lúc trước vốn bị loại ấy, bây giờ lại trở về vị trí bổ sung, quản lý của hắn rất vui, nhanh chóng mua mấy cái hot search trên weibo, khen ngợi đủ loại nói vận may hắn rất cao, thiếu điều khen hắn cá chép hóa rồng thôi.”

    Dư Niên có ấn tượng không nhỏ về Lâm Tưởng, tính cách cậu ta dương quang xán lạn, sở thích và sở trường là cãi nhau với quản lý, nhảy rất tốt.

    Hạ Minh Hi nói nhỏ, “Nói đến chuyện này, lúc ghi hình ba mẹ tôi cũng tới, có người nói mẹ tôi còn cố ý đi làm một cái bảng đèn nạm kim cương, quyết định giơ lên lúc tôi lên sân khấu, tôi rất lo lắng lúc tôi nhìn thấy cái bảng đèn đó sẽ sợ bể giọng!”

    Dư Niên liếc mắt cười, hơi rũ mi mắt, “Ba mẹ cậu đều có thể đến, thật tốt, nếu như bà ngoại tôi vẫn còn, nhất định sẽ lôi ông ngoại tôi tới. Sẽ không có bảng đèn, nhưng 80% ông ngoại sẽ cầm bút lông, viết một bức biểu ngữ siêu to.”

    Hạ Minh Hi biết người nhà Dư Niên không còn, ấp úng, “Niên Niên, cậu… nhớ bọn họ lắm hả?”

    Dư Niên không tránh, “Ừ, rất nhớ bọn họ.”

    Cậu nhớ tới đoạn thời gian sau khi bà ngoại qua đời, dường như cả thế giới đã mất đi ánh sáng. Nửa đêm giật mình tỉnh lại, bỗng phát hiện, sân trước sân sau, lầu trên lầu dưới, trống vắng chỉ còn một mình cậu.

    Nhưng cậu còn rất nhiều chuyện muốn làm, còn có rất nhiều văn vật chưa tìm về được, không thể để mặc bản thân chìm đắm trong bi thương, không thể nhu nhược như vậy.

    Phỏng vấn và diễn thử có hóa trang vô cùng thuận lợi, nhưng mà Mạnh Viễn giống như có bóng ma trong lòng, lúc đi lên sân khấu kiểm tra tình hình giống như vạch lá tìm sâu, toàn bộ quá trình đứng bên cạnh chăm chú quan sát, chỉ sợ Dư Niên lại té thêm một lần.

    Trận cuối này, rốt cuộc Dư Niên cũng bốc trúng số đầu tiên. Thay đồ diễn, thợ trang điểm đang kẻ mắt cho cậu, vừa kẻ vừa hỏi, “Cậu có nắm chắc quán quân trận này không?”

    Dư Niên nhắm mắt trả lời, “Tôi sẽ cố gắng hết sức.”

    “Vậy thì có muốn nói gì với fans không?”

    Kẻ mắt xong, Dư Niên nhìn về ống kính, nghiêng đầu, nhe răng cười, “Tôi sẽ cố gắng không phụ lòng yêu mến của mọi người.”

    Nhiếp ảnh gia hít vào, có thể thấy trước được viễn cảnh đoạn phim này được phát ra sẽ được fans share lại hàng ngàn hàng vạn lần.

    Một bên khác, trong thư phòng, Tạ Du mở máy tính ra, trên màn hình là sân khấu bố trí tinh xảo. Ánh đèn vẫn chưa hoàn toàn sáng lên, không nhìn rõ được mấy chi tiết nhỏ.

    Khúc Tiêu Nhiên ngồi ghế bên cạnh, cầm bình nước uống, thấy Tạ Du chăm chú nhìn sân khấu, dùng khuỷu tay đụng hắn một cái, “Tôi nói này Tạ Tiểu Du, bàn về việc tiêu tiền, thật ra cậu tiêu còn nhiều hơn tôi! Đập nhiều tiền như vậy cũng chỉ để tổ chương trình truyền hình trực tiếp cho cậu, cậu có cảm thấy lỗ không?”

    “Không lỗ, tôi có thể chứng kiến khoảnh khắc cậu ấy giành quán quân.”

    “. ..” Trong một giây này, Khúc Tiêu Nhiên cảm giác nước mình uống vào rất đắng.

    Sau này cái gì hắn cũng không hỏi đâu!

    Lúc này, sau vài tiếng vang phá vỡ bầu không khí trầm lặng của toàn trường quay, trên sân khấu tối đen xuất hiện một chùm ánh sáng, rọi sáng người ngồi trên cái ghế xa hoa ở chính giữa sân khấu.

    Khúc Tiêu Nhiên nhìn hình ảnh xuất hiện trên màn hình, hiếm khi ngỡ ngàng vài giây, “Cậu ấy, lúc ánh đèn vừa chiếu xuống, đột nhiên ngẩng đầu nhìn ống kính, cái nhìn đó nhất định mang theo sát khí!”

    Ánh mắt Tạ Du ấm áp, “Rất đẹp.”

    Khúc Tiêu Nhiên lặng lẽ lườm một cái —— Tạ Tiểu Du, vốn từ vựng của cậu hình như thiếu hơi nhiều thì phải?

    Trên sân khấu, Dư Niên mặc đồ diễn phong cách cung đình, tua dây màu vàng ở một bên, lưu tô treo ở cầu vai, cánh tay giang rộng, chân dài vắt chéo, lạnh lùng kiêu ngạo ngồi trên ghế, lộ ra khí chất bễ nghễ.

    Toàn trường quay yên tĩnh không hề có một tiếng động.

    Khúc Tiêu Nhiên nhiều chuyện, tặc lưỡi thắc mắc, “Lần trước thấy cậu ấy ở nhà hàng rất điềm đạm mà? Vì sao vừa lên sân khấu lại biến thành một người khác vậy? Nhưng thật sự rất kinh diễm, dáng vóc ngũ quan vóc hoàn toàn không thể soi ra khuyết điểm! Giống như bước ra từ manga.”

    Tạ Du không nỡ dời mắt khỏi màn hình, không quay đầu trả lời ngắn gọn, “Ừ.”

    Thấy Dư Niên đứng lên, Khúc Tiêu Nhiên khó hiểu dán sát mặt vào, “Này Tạ Tiểu Du, chẳng phải Niên Niên nhà cậu bị thương ở chân sao? Cậu ấy muốn làm gì vậy? Ôi đệt, định nhảy!”

    Lông mày Tạ Du cũng hơi cau lại, hơi lo lắng, nhưng nhanh chóng buông lỏng, “Cậu ấy tự biết chừng mực.”

    Tiếng nhạc vang lên, Dư Niên thuận theo nhạc bước lên trước sân khấu, ánh đèn hậu trường lập tức theo sau. Bỗng chốc tiếng trống nổi lên, từng tiếng từng tiếng đánh vào lòng người.

    Dang chân, Dư Niên đứng trước giá để micro, năm ngón tay trắng trẻo thon dài để lên micro, khẽ hất cằm, hòa cùng tiết tấu, mở màn bằng một đoạn âm thanh trong trẻo cao vút, trong nháy mắt đốt cháy bầu không khí toàn trường quay.

    Đoạn âm cao hát lưu loát dứt khoát, vòng qua giá đỡ micro, nâng tai nghe màu đen, âm nhạc bùng cháy như ngọn lửa, giống như âm nhạc, vũ đạo Dư Niên cũng vô cùng mạnh mẽ lưu loát, cơ bắp toàn thân từ trên xuống dưới đều được cậu chi phối sao cho hợp với nhạc, lưu tô màu vàng trên vai rung rung, dưới ánh đèn nhấp nháy, cậu cong môi, say sưa nhảy múa.

    Tại khúc cao trào, Dư Niên vừa nhảy vừa vuốt mái tóc đầm đìa mồ hôi, thuận lợi cởi cúc áo màu vàng.

    Một giây sau, theo động tác kịch liệt của vũ đạo, cái eo nhỏ và phần thân trên trắng mịn săn chắc đầy mồ hôi đều lộ ra dưới ánh đèn, được camera quay đặc tả hiện lên màn hình lớn, trong phút chốc dưới ghế khán giả bùng nổ những tiếng hét chói tai!

    Tay Tạ Du run rẩy, nước trong cốc rơi xuống tấm thảm —

    Dư Niên, mặc đồ cẩn thận!!

    Chương 28: Tạ Tiểu Du, vậy mười mấy năm đánh đàn của cậu thì Sao?

    Đi xuống sân khấu, Thi Nhu vẫn luôn đứng chờ vội vàng đưa khăn lông sạch, dép lê và gậy cho Dư Niên, lo lắng hỏi, “Niên Niên, chân sao rồi?”

    Đầu tiên Dư Niên cầm khăn mặt lau mồ hôi, lúc sau mới chống gậy, chậm rãi hít thở cười nói, “Không đau như em nghĩ.” Cậu cúi đầu nhìn dép lê dưới chân, buồn cười nói, “Dép hình con gấu nhỏ?”

    “Ừ, của Tiểu Niên Cao đưa, bọn họ đều nói rất hợp với em, chị cũng cảm thấy rất hợp.” Nói xong, Thi Nhu còn lấy điện thoại di động ra chụp mấy tấm.

    Dư Niên nghe được là fans đưa, không từ chối, mang dép gấu đi vào phòng hóa trang, rồi tháo băng đang quấn chặt chân xuống.

    Thi Nhu nhìn thấy chân cậu bị dây băng siết chặt đỏ ửng, “May là ca khúc tiếp theo em chọn là ca khúc trữ tình, đúng yên trên sân khấu là được, nếu không cũng quá khổ rồi.”

    “Ừ, ” Dư Niên cũng không định một mực cậy mạnh, cậu ngồi vào trước gương makeup, cười nói, “Nếu như nhảy hai lần, Mạnh ca và bác sĩ điều trị sẽ bùng nổ.”

    Thi Nhu vui vẻ cười, lại tò mò, “Nhưng mà Niên Niên này, tại sao lúc nhảy em lại đột nhiên cởi áo vậy? Hiệu quả hiện trường rất tốt, lúc chị thấy suýt nữa đã thét chói tai!”

    Dư Niên vuốt mái tóc ướt đẫm, ngại ngùng nói, “Thực ra không phải em cố ý, chỉ là lúc đó nhảy rất nóng, chảy mồ hôi mà đồ diễn lại bó, cọ vào da rất khó chịu, em dứt khoát thuận theo động tác vũ đạo, cởi khuy áo.” Trong mắt cậu có chút tự hào, “Hơn nữa bây giờ em có cơ bụng rồi.”

    Đúng lúc stylist nghe thấy được, chỉ chỉ quần áo trên tay mình, “Cái này không bó.”

    Khoảng thời gian rảnh rỗi lúc chờ lên sân khấu này được Dư Niên dùng để điều chỉnh lại trạng thái. Thợ trang điểm sửa lại lớp makeup cho cậu, lau phấn mắt đậm màu, vẽ lại cái mới, màu sắc lông mày cũng nhạt hơn không ít, trong chốc lát, khí tràng mạnh mẽ của Dư Niên trở nên phai nhạt.

    Trong thư phòng, Tạ Du không có hứng thú với trận của những người khác, Khúc Tiêu Nhiên cũng giống vậy, hắn rảnh rỗi không có chuyện làm, dứt khoát kéo Tạ Du tám chuyện, chờ trận thứ hai của Dư Niên.

    “Lần trước tôi hỏi ba tôi, bên cậu tiến triển thế nào rồi, ba tôi cũng không nói cho tôi biết, nhét vào tay tôi một tấm thẻ. Anh tôi cũng vậy, tôi vừa hỏi anh chuyện chính sự, anh cũng nhét thẻ vào tay tôi, bộ bản thiếu gia nhìn giống như thiếu tiền lắm à?”

    Tạ Du thắc mắc, “Không phải cậu mới mua một chiếc xe hả?”

    Khúc Tiêu Nhiên sờ mũi, ngượng ngùng nói, “Ha ha, hình như, hình như cũng thiếu một chút… “

    Tạ Du cũng không giấu diếm, “Tôi đã bàn bạc xong với chú Khúc rồi, sẽ ra tay từ vụ án cũ, tạm thời không đụng tới Đinh Triệu Tiên được, nhưng bè phái Tống Khắc thì tôi cầm chắc rồi, lần này có thể một lần loại bỏ được 90%.”

    Hắn lạnh nhạt súc tích, nhưng Khúc Tiêu Nhiên hiểu rõ đằng sau có nguy hiểm nhưng vẫn vui vẻ theo, “Chờ đến lúc nhổ sạch Tống Khắc xong, lão hồ ly Đinh Triệu Tiên nhất định sẽ an phận một quãng thời gian!”

    “Không nhất định.” Tạ Du dựa vào ghế, đan mười ngón tay vào nhau, bình thản, “Đinh Triệu Tiên không phải loại người bị dồn vào góc tường vẫn còn biết nhìn sắc mặt người khác mà nhẫn nhịn, tôi đoán, nếu như Tống khắc thật sự bị diệt, nhất định chẳng mấy chốc ông ta sẽ chủ động ra tay đối phó tôi.”

    Hồi trước Khúc Tiêu Nhiên từng gặp qua Đinh Triệu Tiên vài lần, nhớ tới đôi mắt nham hiểm của đối phương, đáy lòng sợ hãi, nhỏ giọng hỏi, “Vậy rốt cuộc anh cậu –“

    Tạ Du híp mắt, nhẹ giọng nói, “Không có bằng chứng.”

    Khúc Tiêu Nhiên ngậm miệng, không hỏi lại.

    Hắn nhìn sườn mặt Tạ Du giống như bị băng giá che phủ, đột nhiên nghĩ lại Tạ Du hồi nhỏ và bây giờ hoàn toàn khác nhau.

    Khi còn bé bản thân hắn rất quậy, leo cây bắt kiến nhổ cỏ tìm dế, mỗi ngày dọa sợ bảo mẫu không biết bao nhiêu lần. Nhưng Tạ Du không giống hắn, từ nhỏ Tạ Du đã an tĩnh, đi bộ hay ăn uống rất quy củ, da mặt mỏng, thích đàn dương cầm, lúc hắn ở trên cây bới tổ chim thì Tạ Du có thể ngồi trên ghế chơi đàn cả ngày, đánh đàn vô cùng lưu loát.

    Hắn nhớ có một ngày nọ, Tạ Du đứng dưới cây trong sân nhà, đỏ tai, âm thanh nhỏ bé nhưng rất kiên định nói, “Tiêu Nhiên, sau này tớ muốn làm một nghệ sĩ dương cầm, mở tour lưu diễn khắp nơi trên thế giới, để thật nhiều thật nhiều người nghe tớ đánh đàn.”

    Lúc đó hắn đang cầm quả trứng bới ra được từ trong tổ chim, vui vẻ trả lời, “Ừ, Tạ Tiểu Du, sau này lúc cậu mở tour, tớ sẽ bán vé giúp cậu!”

    Lớn lên, bản thân hắn thi vào một học viện thương mại nước ngoài rất có tiếng tăm, chuẩn bị cầm một bằng tốt nghiệp đẹp đẽ cho xong chuyện, bởi vì trong nhà có anh trai nên không đến lượt hắn gánh vác. Tạ Du cũng không chịu thua kém, trúng tuyển học viện âm nhạc Leto, khoa piano, tiến gần giấc mơ thêm một bước.

    Nhưng số phận không bao giờ đi theo hướng mà ta mong muốn, hai người bọn họ ở nước ngoài không bao lâu thì nghe được tin tức anh trai Tạ Du đột ngột qua đời. Hắn đi theo Tạ Du suốt đêm bay về nước, tham gia tang lễ, lại quay về trường học làm thủ tục thôi học.

    Thầy giáo dạy Tạ Du rất tiếc nuối, hỏi có thể đừng thôi học, chỉ tạm nghỉ học thôi được khống. Nhưng thật ra thứ thầy muốn hỏi, chính là hắn có còn quay lại không.

    Gương mặt Tạ Du nhợt nhạt từ chối, trầm lặng cúi thấp người, cúi mắt nói lời từ biệt.

    Lúc về nước, hắn nhìn Tạ Du từng câu từng chữ kiên định nói với cha mẹ, “Anh đi rồi nhưng vẫn còn con.”

    Khi đó trong lòng hắn trống rỗng, rất muốn lớn tiếng hỏi, Tạ Tiểu Du, vậy mười mấy năm đánh đàn của cậu thì sao? Còn giấc mơ cậu kiên trì lâu như vậy thì sao?

    Nhưng trong lòng hắn hiểu rõ, không còn dương cầm, giấc mơ mãi chỉ là giấc mơ.

    Rồi sau đó, hầu như hắn chưa từng thấy Tạ Du ngồi đánh đàn piano lại, lúc mới bị đẩy lên vị trí người thừa kế, thi thoảng chỉ vì stress nặng đến mức không thở nổi, Tạ Du mới lặng lẽ đàn một lần.

    Nhưng mà sau khi chú Tạ qua đời, hắn cũng không còn thấy Tạ Du chạm vào đàn piano nữa.

    Nhớ lại năm mười bảy mười tám tuổi, Tạ Du mặc áo đuôi tôm màu đen, biểu diễn tiết mục áp trục trong buổi diễn tấu của thầy giáo, được phóng viên khắp nơi ca tụng là ngôi sao tương lai mới xuất hiện được chờ mong nhất của giới nhạc cổ điển.

    Hắn cầm tạp chí, lớn tiếng đọc bài báo đó cho Tạ Du.

    Ngón tay Tạ Du để trên phím đàn, mặt đỏ bừng, nhưng ánh mắt cực kỳ cực kỳ sáng.

    Lúc đó hắn rất tự hào — anh em của mình, tương lai sẽ là nghệ sĩ dương cầm!

    “Sao tự nhiên ngẩn người vậy?”

    Khúc Tiêu Nhiên hoàn hồn, nhanh chóng cười nói, “Đang suy nghĩ màu sơn cho chiếc siêu xe của tôi, cậu thấy xanh lá như thế nào? Lái qua “xoẹt” một cái, oaaa, một tia sáng xanh hiện lên trước mắt!”

    Tạ Du liếc hắn một cái, không có nhận xét gì.

    Khúc Tiêu Nhiên tràn đầy phấn khởi, “Màu sắc này đẹp quá! Không phải cậu cũng mới mua xe sao? Không bằng sơn màu đôi đi?”

    Tạ Du nhìn Khúc Tiêu Nhiên chằm chằm, “Nếu cậu dám, tôi liền nói chuyện cậu không đi làm một tuần cho anh trai cậu.”

    Hai tay Khúc Tiêu Nhiên bịt chặt miệng mình, ưm ưm vùng vẫy lên tiếng — “Dù sao cũng là anh em mà!”

    Lúc này, trong video truyền đến tiếng hoan hô của khán giả tại hiện trường, có thể nghe được là đang gọi “Dư Niên”. Sự chú ý bị kéo về, Khúc Tiêu Nhiên thả tay xuống, nghĩ, “Chắc lần này cậu ấy không nhảy đâu? Nhất định chân không chịu nổi đâu, nhưng không biết –“

    Tiếng nói của hắn đột nhiên ngừng lại.

    Trên sân khấu tối đen, chỉ có một ánh đèn chiếu thẳng xuống từ phía trên, bao phủ Dư Niên.

    Dư Niên đứng sau giá mirco, diện một cây trắng, áo trắng mỏng manh dường như có thể nhìn thấy làn da trắng như sứ của cậu, ba cúc áo đầu không cài, lộ ra xương quai xanh cùng một phần ngực. Bên ngoài mặc áo khoác cùng kiểu vải nhưng cắt bất quy tắc, tà áo rủ xuống cảm giác vừa nhẹ vừa mỏng, gió thổi từ bên cạnh sân khấu khiến vài sợi tóc phiêu bay. Người cậu nhìn yếu ớt hơn, toàn bộ cơ thể dường như phát ra ánh sáng trong bóng tối.

    Khúc Tiêu Nhiên hít nhẹ, quay sang nhìn, Tạ Du đã nhanh tay chụp màn hình.

    ???

    Khúc Tiêu Nhiên bên cạnh sợ hãi nhìn Tạ Du nhanh chóng liên tục chụp màn hình — Vờ lờ, cái tốc độ này!

    Nhìn hình ảnh trên màn hình, hắn lại cảm thàn, “Sau khi tập này phát sóng, nhất định đạn mạc sẽ khóc vì nhan sắc của Dư Niên, mấy câu như tiểu ca ca thần tiên tuyệt thế, thiên sứ hạ phàm –“

    Tạ Du quay đầu, “Cậu có ý kiến?”

    “Đương nhiên không có! Làm sao có ý kiến được?” Khúc Tiêu Nhiên khẳng định như đinh đóng cột, “Những lời này đều là tâm huyết của tôi!”

    Trên sân khấu, hai tay Dư Niên cầm micro,

    “… Em hiểu tâm ý tận sâu đáy lòng anh,

    nhưng không biết lòng anh héo tàn như lá rụng,

    chồng chất những vết thương cũ…

    Thất thần trốn chạy trong đêm mưa, anh không muốn chấp nhận,

    anh đã trở thành chuyện cũ của em,

    không dám đến hỏi em…”

    Giọng cậu vốn trong trẻo, nhả âm rõ ràng, thêm chút giọng mũi, lại càng thêm đa tình và đau thương, tình cảm bên trong ca khúc giống như làn sóng, lấy cậu làm trung tâm, khuếch tán tứ phương.

    Cùng lúc Dư Niên hát xong, ánh đèn sân khấu cũng tắt. Sau vài giây, hiện trường bùng nổ tiếng hoan hô lớn. Dưới ghế khán giả có rất nhiều đèn bảng viết “Dư Niên” lấp lánh sáng lên.

    Khúc Tiêu Nhiên nhẹ nhàng hít một hơi, “Giọng hát tốt thật, khiến lòng tôi cũng chua chát, ” hắn lại dùng khuỷu tay huých Tạ Du, “Cậu xem, nhiều người thích Niên Niên Hữu Dư nhà cậu như vậy, có cảm giác gì không?”

    Tạ Du cong nhẹ môi, rất khó phát hiện, “Ánh mắt bọn họ rất tốt.”

    “Còn gì nữa không?”

    “Cậu ấy xứng đáng được nhiều người thích hơn.”

    Khúc Tiêu Nhiên chớp mắt, “Chà chà, công sức hồi trước tôi tìm nhiều quyển tiểu thuyết tổng tài bá đạo đưa cho cậu đọc đổ sông đổ biển hết rồi, chẳng phải lúc này cậu nên nói, ‘ Cậu ấy là của tôi, người khác không được phép nhìn’ sao?”

    Tạ Du lắc đầu, “Không phải vậy.”

    Hắn nhìn Dư Niên rực rỡ chói mắt đứng trên sân khấu, đè chặt mây đen trong lòng xuống, rốt cuộc cũng lộ ra một kẽ hở, khiến hắn vui sướng trong chốc lát.

    Sau khi Dư Niên hát xong hai bài, cũng không còn chuyện gì khác. Cậu ngồi ở trong phòng nghỉ xem các ca sĩ khác biểu diễn qua màn hình. Bởi vì trong phòng không có nhiều máy quay nên vẫn có tự do.

    Dư Niên vừa mở đồ uống của nhà tài trợ uống một ngụm thì Hạ Minh Hi đẩy cửa phòng nghỉ đi vào.

    Dư Niên cười nói, “Cậu hát xong rồi hả?” Thấy cổ và trán Hạ Minh Hi đầy mồ hôi, tiện tay rút khăn giấy đưa cậu.

    Hạ Minh Hi ngồi vào ghế salon, vừa lau mồ hôi vừa gật đầu, “Xong rồi xong rồi, nhưng mà mẹ tôi không nói đùa, làm một bảng đèn LED tiếp ứng cực kỳ đau mắt! Lúc tôi ở trên sân khấu nhìn thấy nó suýt chút nữa bị hù chết!”

    Cậu lại cúi đầu nhìn, “Niên Niên, chân cậu thế nào rồi? Nhảy xong có sao không?”

    Dư Niên lắc đầu, “Không sao, nhưng lúc đi xuống có chút đau, bây giờ thì hết rồi.”

    Hạ Minh Hi an tâm, “Đúng rồi, vừa nãy tôi hỏi quản lý của tôi, chú ấy nói trận này cậu phát huy rất tốt, còn tốt hơn so với lúc trước, chắc sẽ được hạng nhất!”

    Nếu Dư Niên nói không lo lắng thì nhất định là nói dối, nhưng mà xếp hạng cuối cùng còn chưa có, cậu cười nói, “Dù sao tôi cũng đã cố gắng hết sức rồi, sẽ không có tiếc nuối gì.”

    Không lâu sau, Lâm Tưởng và một nữ ca sĩ Tiết Nhã Lâm đi vào phòng nghỉ. Đã là trận cuối rồi, không còn loại ai nữa, mà mỗi người cũng cóxếp hạng dự đoán trong lòng mình, trong lúc đó bầu không khí giữa bốn người rất ôn hòa.

    Hạ Minh Hi nhỏ giọng nói, “Hi vọng tôi không đứng chót bảng, nếu như chót bảng, có thể ba mẹ tôi sẽ lên weibo diss tôi, sau đó tôi nhất định sẽ lên đầu đề, không chừng còn có thể lên hot search!”

    Lâm Tưởng ngồi bên cạnh, cũng lo lắng theo, “Hi vọng tôi không chót bảng, ba tôi cũng tới đây, nếu như chót bảng, nhất định ông ấy sẽ nói với hàng xóm tôi không phải do ông ấy sinh ra mà do ông ấy nhặt được bên cạnh bồn hoa dưới lầu hai mươi năm trước.”

    Tính cách Tiết Nhã Lâm lạnh nhạt, không thích nói chuyện, có thể do ghi hình tập này xong mọi người ai cũng bận rộn, cũng không có nhiều khả năng sẽ gặp lại nên cô ngồi gần lại một chút, đề nghị, “Lát nữa nữa xong rồi tụi mình cùng đi ăn khuya đi?”

    Lâm Tưởng vỗ đùi, “Ok! Tôi nhảy một hồi trên sân khấu đã thấy đói bụng lắm rồi!” Hắn hỏi Dư Niên và Hạ Minh Hi, “Hai cậu có đi không?”

    Dư Niên và Hạ Minh Hi liếc mắt nhìn nhau, cười đáp, “Đương nhiên tụi tôi cũng đi rồi, lúc trước không dám ăn nhiều, bây giờ cũng rất đói bụng.”

    Ngay sau đó, trên sân khấu đã có kết quả thống kê số phiếu. Lâm Tưởng đứng lên, đưa gậy cho Dư Niên, vẫn còn nói, “Tôi muốn ăn đồ nướng, quản lý của tôi quản rất chặt, nói ăn đồ nướng sẽ nổi mụn, nhìn rất xấu.”

    Hạ Minh Hi nhỏ giọng nói tiếp, “Đừng sợ, đêm nay tụi mình lặng lẽ ăn, yên tâm, tuyệt đối không mật báo cho quản lý cậu!”

    Dọc đường đi ra sân khấu, Hạ Minh Hi còn đang thảo luận thực đơn với Lâm Tưởng, không có nửa phần căng thẳng, khiến nhân viên không thể tan làm đi bên cạnh nuốt nước miếng.

    Trong phòng làm việc, Khúc Tiêu Nhiên đang chơi game, thấy cuối cùng cũng công bố kết quả, nhanh chóng ném điện thoại, sáp vào, “Mặc dù biết ngoài Niên Niên nhà cậu không ai có thể lấy được năm trăm ngàn tiền thưởng hạng nhất, nhưng vì sao tôi vẫn hồi hộp chảy mồ hôi tay vậy?”

    Từ lúc Dư Niên vừa xuất hiện thì Tạ Du đã không dời mắt.

    “Cậu ấy sẽ là hạng nhất.”

    Lần này, MC không có thừa nước đục thả câu, vừa bắt đầu đã thông báo hạng ba.

    “Hạng ba “Thiên Lại” mùa hai chính là —— Hạ Minh Hi!”

    Khúc Tiêu Nhiên xoa tay, “Nhất định sau đó là thông báo hạng ba, tốc độ nói của MC này có thể nhanh hơn chút được không?”

    Tại hiện trường MC nói rất chậm, sau khi tiếng hoan hô từ ghế khán giả dừng lại, mới đọc tên người được hạng hai —— Tiết Nhã Lâm.

    Khúc Tiêu Nhiên vừa hồi hộp vừa uống một ngụm nước đá, “Tiết Nhã Lâm rất giỏi, mấy ngày trước bên dưới nói với tôi hợp đồng của cô ấy với công ty sắp hết hiệu lực nhưng không ký tiếp, định hốt người về Tinh Diệu —— chờ chút, ồ, hạng hai hạng ba đã thông báo, vậy Dư Niên —— “

    “Chúc mừng Dư Niên đoạt hạng nhất mùa hai “Thiên Lại”! Cậu ấy đã dựa vào giọng hát tuyệt vời và vũ đạo xuất sắc, một lần ra tay bảy trận hạng nhất! Hơn nữa…”

    Tuy rằng đã sớm biết trước kết quả nhưng Khúc Tiêu Nhiên vẫn kích động đập bàn, vừa quay đầu nhìn đã thấy Tạ Du đang bấm điện thoại, “Cậu đang làm gì vậy?”

    Tạ Du cong môi, “Mở weibo phát quà.”

    “Mau lên, tôi muốn là người đầu tiên, không biết có thể tăng cao xác suất trúng thưởng không!” Mở ứng dụng ra, nhìn weibo Tạ Du, đột nhiên Khúc Tiêu Nhiên cảm thấy hơi ngược, “Cậu… Cậu phát quà để chúc mừng Dư Niên được hạng nhất, nhưng người khác cũng có biết đâu.”

    Tạ Du nói nhỏ, “Không sao, cậu ấy biết là tốt rồi.”

    Chương 29: “#Dư_Niên_rửa_mối_nhục_xưa, có gì nhìn được không?”

    Ghi hình xong, Hà Khâu Bách cũng đề nghị cùng đi ăn mừng nên đám Dư Niên cũng không có đánh lẻ, một đám đông mỗi người tự lái xe tới chỗ hẹn.

    Hạ Minh Hi ngồi xe Dư Niên, lúc ngồi vào ghế sau thì đang gọi điện thoại, “Dạ mẹ, con biết con biết, sẽ không uống nhiều rượu, cũng không ăn nhiều đồ dầu mỡ… Có thể đừng gọi con là cục cưng được không, người ta đã hai mươi mấy rồi…”

    Cúp điện thoại, Hạ Minh Hi rầu rĩ gãi đầu, “Ôi! Ba tôi nói sau khi chương trình phát sóng sẽ đăng weibo chúc mừng tôi đoạt giải! Tôi đứng hạng ba thì có cái gì tốt để chúc mừng? Còn muốn đăng weibo! Đến lúc mẹ tôi share lại thì cô dì chú bác cũng thuận tay share lại, rồi fans cũng share –“

    Hai mắt cậu vô thần dựa vào ghế, “Niên Niên, tiêu rồi, không chừng tôi sẽ lên bảng hot search vì cái này…”

    Dư Niên mở nắp uống nước, cười nói, “Tôi thấy rất tốt mà, bọn họ rất yêu cậu.”

    Cậu nghĩ, nếu như ông bà ngoại vẫn còn, nhất định cũng sẽ giống ba mẹ Hạ Minh Hi, không quan tâm mình được hạng mấy, đều sẽ cố ý khoe khoang chuyện này với mấy người bạn già nhỉ?

    Hạ Minh Hi vỗ mặt, “Thôi bỏ đi, mất mặt thì mất mặt! Ảnh hồi tôi còn nhỏ cởi truồng cũng bị bọn họ đăng lên weibo, fans tổ truyền ai cũng có một tấm, lần chúc mừng này thì tính là gì?”

    Nói xong, cậu cầm điện thoại di động lên, muốn xem weibo ba mẹ cậu có động tĩnh gì hay không, kết quả thứ nhìn thấy đầu tiên là, “Niên Niên, chủ tịch đảng antifan của cậu, Tạ Du, phát quà!”

    “Tạ Du?”

    “Đúng vậy, là anh ta, ” Hạ Minh Hi nhìn kỹ một chút, “Hơn mười giờ tối thì phát, lúc đó chương trình vẫn chưa xong, còn đang trao giải cho tụi mình… Oa, phát nhiều quá! Đây là đang rải tiền đúng không? Nhưng mà nội dung phát rất ngắn, chỉ có hai chữ, chúc mừng. Chúc mừng cái gì, chúc mừng ai cũng không viết, tất cả mọi người đều đoán mò dưới weibo anh ta…”

    Dư Niên ngẩn người.

    Kí ức liên quan tới hai chữ này hiện lên —— ngẫu nhiên gặp nhau trong hành lang hội sở, Tạ Du nói, “Chúc mừng cậu được hạng nhất”. Chạm mặt ở nhà hàng, Tạ Du nói, “Chúc mừng cậu.” Cậu chống gậy suýt chút nữa té sấp mặt, Tạ Du đỡ cậu, lúc tám chuyện nói tới kết quả thi đấu, Tạ Du cũng nói, “Chúc mừng.”

    Dư Niên, chúc mừng cậu được hạng nhất.

    Tựa đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, Dư Niên rũ mắt, nở nụ cười.

    Gần trưa hôm sau, Dư Niên đi bệnh viện kiểm tra lại, Mạnh Viễn không an tâm, trước sau đều đi theo một bước không rời, xác định bác sĩ nói không có sự cố gì mới yên tâm.

    Ra khỏi bệnh viện, Mạnh Viễn vừa lái xe vừa nói chuyện với Dư Niên, “Ngày hôm qua lão Hà uống say, kéo tôi lại liên tục khen cậu, nói cậu tiến bộ nhanh, nói chỉ cần mỗi cậu cũng gánh team được, nói nhìn thấy cậu lại giống như nhìn thấy hot search, còn nói nhất định sau này cậu tiền đồ vô lượng…”

    Hắn nhanh chóng cua gắt, “Cậu nói xem, cậu cứ kiên quyết muốn nhảy nhưng cũng may là không xảy ra chuyện gì, nếu như xảy ra chuyện, cậu sẽ hối hận!”

    Thấy Dư Niên gật gù, nhưng trong lòng Mạnh Viễn biết, nếu như sau này gặp phải chuyện tương tự, không chừng vẫn bướng bỉnh giống vậy, “Thôi bỏ đi, không nói nữa, tôi thấy mình sắp thành ông già dông dài rồi…”

    Dư Niên cười nói, “Đương nhiên sẽ không!”

    “Có quỷ mới tin!” Mạnh Viễn nói thì nói vậy, nhưng khóe miệng nở nụ cười, “Đúng rồi, Từ đạo liên hệ với tôi, ngày hát thử là ngày mười một tháng mười, trước lúc đó cậu ngoan ngoãn ở nhà cho tôi, đừng chạy nhảy khắp nơi, chuyện quan trọng nhất là chăm sóc chân cho tốt! Hiểu chưa?”

    Dư Niên biết nặng nhẹ, nghiêm túc gật đầu, “Hiểu.”

    “Ừ, tốt! Tiền thưởng năm trăm ngàn của “Thiên Lại” đã chuyển vào tài khoản của cậu, Khúc tổng tự mình lên tiếng nói công ty không lấy số tiền kia, còn tiền livetreams Tinh Hải cũng sẽ gửi đến trong hai ngày tới, nhớ chú ý số dư tài khoản.”

    Thấy Dư Niên vui vẻ cười, không giấu nổi tâm trạng, Mạnh Viễn vỗ vô lăng, “Rất vui sao?”

    Dư Niên “Ừ” một tiếng, “Rất vui!”

    Mạnh Viễn cũng cười theo, “Ha ha ha, mặc dù chúng ta bước từng bước ổn định nhưng có lẽ sẽ thực hiện được giấc mộng hai năm năm trăm triệu kia của cậu đấy!”

    Trở về nhà, Dư Niên mở bếp nấu canh, bình tĩnh lại, viết liền một mạch lời bài hát đã cân nhắc nhiều ngày qua, cũng không sửa nữa, gửi thẳng Úc Thanh.

    Úc Thanh nhanh chóng gọi điện thoại lại, giọng nói kích động, vui vẻ nói, “Niên Niên em ăn thuốc tiên gì vậy, lời bài hát này, bà đây hận không thể vào phòng thu âm ngay lập tức!”

    Dư Niên bị chọc cười, “Nào có khoa trương như vậy?”

    Tiếng Úc Thanhsung sướng cười vang lên, “Thật sự rất tốt mà, so với lời em viết hồi trước, quả thực có tiến bộ. Diễn xong hai cảnh quay này chị sẽ lập tức đưa cho bên sản xuất nhìn, chị đoán chỉ một lần sẽ được thông qua thôi.”

    Giọng điệu Dư Niên thoải mái, “Có thể qua là tốt rồi.”

    Úc Thanh nhạy bén, “Nghe giọng điệu này của em… Niên Niên, em lại thiếu tiền?”

    Dư Niên thành thật, “Chưa đến mức thiếu, tiền thưởng “Thiên Lại” và livetreams sẽ được gửi đến trong hai ngày tới, nhưng cũng sắp hết rồi.”

    “Em lại muốn mua đồ? Đúng rồi đột nhiên chị nhớ ra, hồi trước có tin tức bình rượu ngọc U Điểu gì gì đó xuất hiện tại một buổi đấu giá nước ngoài, được một thần bí người mua rồi, có phải em không?”

    “Bình rượu ngọc U Điểu Minh Chi, ” Dư Niên đọc lại tên, trả lời, “Là em, Vinh thúc cho em tin tức, cũng là thúc ấy mua về giúp em.”

    Úc Thanh trầm mặc vài giây, “Tiền ký với Tinh Diệu, lệ phí ra sân của “Thiên Lại”, tiền thù lao viết nhạc tích góp được, có phải đều dùng để mua cái bình đó?”

    Giọng Dư Niên nhẹ nhàng, “Ừ, có người đấu giá, may là đủ tiền, nếu không cũng không thể thuận lợi mua về được.”

    “Đồ đâu?”

    ” Ở trong kho bảo hiểm.”

    Úc Thanh muốn nói cái gì đó, vừa nói được vài chữ lại dừng lại, “Mấy câu kia nói đi nói lại chị cũng nói nhiều rồi! Chỉ cần trong lòng em hiểu rõ thôi.” Cô nói chậm lại, “Lúc nữa chị nói chuyện với nhà sản xuất sẽ tranh thủ nâng giá lên cho em một chút. Mặc dù biết em sẽ không mở miệng, nhưng nếu như không có tiền, nhớ phải nói với chị.”

    Dư Niên cười nói, “Chị, cảm ơn.”

    “Cám ơn cái gì, ca khúc tuyên truyền kia tự em cố gắng tốt nhé, nếu như được chọn, chị không tiện nhúng tay vào giá cả nên sẽ để cho quản lý của em ra tay.”

    “Em hiểu.”

    Tám giờ tối ngày năm tháng mười, tập cuối mùa hai “Thiên Lại” phát sóng. Vốn dĩ từ lúc “Thiên Lại” vừa mới bắt đầu, mặc kệ tốt hay xấu, nhiệt độ vẫn luôn cao không thấp, lúc phát sóng sẽ chiếm độ đề tài. Tổ chương trình lại hào phóng vung tay mua hai cái hot search, đã đứng trên bảng được một hai ngày trước, liếc mắt thấy sẽ còn ở trên đó vài ngày nữa. Weibo chính thức cũng đã đăng một video dài 20 giây thông báo về bốn người Dư Niên, thành công tạo một làn sóng ở trang đầu.

    Hà Khâu Bách đi qua đi lại trong phòng làm việc, hỏi Mạnh Viễn, “Lão Mạnh, cậu không hồi hộp hả?”

    Mạnh Viễn đang uống bia ăn thịt nướng, nghe vậy thắc mắc, “Nghệ sĩ của tôi được hạng nhất, còn đứng đầu tám trận liên tiếp, tại sao bây giờ tôi phải hồi hộp?”

    “…” Hà Khâu Bách dừng bước, “Cũng đúng!” Hắn ngồi xuống ghế salon, mở bia ra, “Nhất định ratings sẽ tăng vọt, chỉ là không biết sẽ tăng bao nhiêu thôi!”

    Mạnh Viễn đưa hai xâu khoai tây nướng cho hắn, nhíu mày, “Nếu như không vượt qua 3%, bố Mạnh sẽ gọi cậu là bố ba ngày liên tục!”

    Hà Khâu Bách vỗ đùi cười ha hả, “Được, nếu như không vượt qua 3%, nhờ có câu nói này của cậu tôi cũng sẽ rất vui! Đến lúc ăn tiệc tôi sẽ nghe cậu gọi bố!”

    Mạnh Viễn: “…”

    Mấy phút trước tiết mục đều là khán giả thích xem và thích sân si, tỉ lệ người xem ti vi không tệ, nhưng mà cũng không có gợn sóng.

    Sau khi rút thăm kết thúc, người chủ trì lên sân khấu, Hà Khâu Bách uống một ngụm nửa chai bia, “Nếu như lúc sau tỉ lệ người xem ti vi vượt 3%, tôi sẽ bao cậu ăn thịt nướng nửa năm! Cậu xem –“

    “Hà đạo, tăng!” Trợ lý bên cạnh liên tục quan sát ratings, nói, “Đứng đầu! Hiện tại chúng ta lên đầu rồi!”

    Hà Khâu Bách vui mừng, lại mở thêm một lon bia, trong lòng ổn định, “Có hi vọng vượt 3%!”

    Mạnh Viễn gặm xong một cái xương sườn, nhân cơ hội này đưa ra yêu cầu, “Nếu như thật sự vượt 3%, cậu gửi lì xì cho Dư Niên đi.”

    Hà Khâu Bách vung tay, “Gửi gửi gửi! Gửi bao bự luôn!”

    Trên màn hình vi tính, Dư Niên đã hát xong mở màn, cảnh quay qua biên tập và xử lý, hình ảnh vô cùng lưu loát. Khói lửa bốc lên, phối hợp với tiết tấu trong nháy mắt châm lửa toàn trường quay, đạn mạc cũng nổ tung trong một giây đó.

    “– a a a muốn gọi điện cho Niên Niên! Tui cmn điên rồi! Tui thật sự rất thương cậu ấy!”

    “– Tiểu Niên Cao đưa tin! Suýt chút nữa bỏ qua mở màn! Quần áo diễn phong cách cung điện châu âu này nhìn đẹp quá! A a a tui chỉ biết hét lên!”

    “– tui muốn mù! Niên Niên lớn rồi liền cởi khuyu áo sao! Mama lệnh con nhanh chóng mặc áo vào!”

    “– ha ha ha đây là rửa mối nhục khi trước sao? Rửa sạch nỗi nhục lần trước không xé áo được vào hôm nay sao? Cười chết tui!”

    “– cậu ấy đang tỏa sáng! Eo này chân này, không thể dừng chụp màn hình được! Đẹp mù mắt tró tui rồi!”

    Trợ lý bên cạnh cũng kích động nói, “Hà đạo, vượt 3%, vượt 3% rồi!”

    Mạnh Viễn cười ha ha, “Lão Hà, thịt nướng nửa năm của tôi trông cậy cậu đó!”

    Cùng lúc đó, đề tài #Dư_Niên_rửa_mối_nhục_xưa cũng nhanh chóng leo lên hot search, vừa vặn dừng ngay phía dưới hai cái hot search tổ chương trình mua, đứng thứ năm, nhiệt độ vẫn đang tăng cao.

    Mạnh Viễn bỏ thịt nướng xuống lướt điện thoại di động, tặc lưỡi vài tiếng, “Cậu nói xem có ai nhìn được chân Niên Niên vẫn còn đang bị thương không? Có lúc tôi cảm thấy, Dư Niên rất nghiêm khắc với bản thân.”

    Hà Khâu Bách vui vẻ ăn đùi gà, cầm que thịt nướng đã ăn xong gõ bàn, “Phải như vậy sau này mới hot! Cậu chờ xem, mắt nhìn người của tôi cực kỳ chuẩn đó!”

    Chương trình vẫn còn tiếp tục phát sóng, nhưng mà tiết mục của Dư Niên vừa mới kết thúc, trợ lý thành thật báo cáo, “Hà đạo, tỉ lệ người xem đang hạ xuống dần.”

    Mạnh Viễn đắc ý hừ vài tiếng, “Tôi nói chứ lúc nữa Niên Niên lên sân khấu, nhất định tỉ lệ người xem sẽ đi lên. Nếu như tiền thưởng của cậu không nhiều, ba Mạnh quay người lên weibo lên án cậu!”

    Giống như Mạnh Viễn nói, đến trận thứ hai của Dư Niên, ratings đang thấp lại nhanh chóng tăng lên, đạn mạc cũng bùng nổ lần hai.

    “– Niên Niên của tui mặc đồ trắng rất hợp! Hình ảnh này thật sự rất kinh diễm!”

    “– chỉ đứng ở nơi đó lẳng lặng hát mà tui vẫn có thể chụp màn hình 100 tấm! Anh tui thực sự quá đẹp!”

    “– chỉ mỗi tui cảm thấy, cái loại khí chất này vừa trong sáng vừa tràn ngập dục vọng sao?! Rốt cuộc Niên Niên làthần tiên cực phẩm nào vậy!”

    “– rất thích nghe cậu ấy hát! Giọng hát thực sự quá tốt! Tui nghe xong chỉ muốn khóc!! Đoạn nào cũng là giọng hát gốc hết!”

    Hà Khâu Bách nhìn đạn mạc một chút, lại mở điện thoại ra xem weibo, lập tức vui vẻ, “Tôi nói này lão Mạnh, chẳng phải Tạ tổng là anh em tốt của Khúc tổng các cậu sao, vì sao toàn tâm toàn ý chuyên xoi mói hắc Dư Niên vậy? Hình như mỗi ngày còn có đám antifan chầu chực dưới weibo của ngài ấy, chờ ngài ấy hắc Dư Niên!”

    Mạnh Viễn hơi nhướng mày, “Ngài ấy nói cái gì? Thôi bỏ đi, tôi tự xem.”

    Chờ lúc Mạnh Viễn vào trang chủ weibo Tạ Du liền phát hiện mấy phút trước Tạ Du đăng bài mới, “#Dư_Niên_rửa_mối_nhục_xưa, có gì nhìn được không?”

    Fans, antifans, người qua đường tụ tập phía dưới, khí thế ngút trời.

    “– đồng ý, dựa vào việc cởi áo thu hút ánh mắt người khác vậy chẳng bằng dứt khoát khỏi mặc gì luôn đi! Có thể đứng hát không làm gì được không?”

    “– cũng chỉ là những fans não tàn chưa một lần bước chân ra ngoài xã hội gào khóc, tuy nhiên bây giờ mấy minh tinh lưu lượng này, giọng hát thì không có, nhảy cũng không được, cũng chỉ có thể làm ra loại thủ đoạn này để cọ nhiệt độ thôi!”

    “– vờ lờ Tạ tổng có phải anh đang ghen không?! Ha Ha Ha! Được được được không nhìn cậu ta nữa tụi em chỉ nhìn anh thôi! Anh đẹp trai nhất! Nhưng mà, Tạ tổng có từng cân nhắc qua việc phát thưởng thêm lần nữa không? Quỳ xuống cầu xin đó!”

    “– người qua đường xin hỏi đây là ai! Nhảy đẹp quá! Hát cũng rất hay! Trong vài phút, bổn cung phải biết cậu ấy là ai!”

    “– Chị gái nhỏ trên kia, cậu ấy chính là Dư Niên đang cùng Tạ tổng của tụi em tương ái tương sát* đó, chị kiếm một lúc là sẽ ra thôi, khoảng thời gian này cậu ấy đều đang tàn sát bảng hot search!”

    Trong phòng làm việc.

    Tạ Du đăng weibo xong, bắt đầu suy tính, lại có lý do đưa đồ ăn rồi, vậy lần này phải đưa gì sang cho Dư Niên mới được đây.

    Bày ra các menu, mười chọn bảy, bảy chọn năm, năm chọn ba, ba chọn hai, cuối cùng thực sự không chọn được, nghĩ nghĩ, Tạ Du quyết định, dứt khoát đưa thẳng hai menu đấy tới đó luôn.

    Hắn lại đi lướt khu bình luận weibo, cấm bình luận những tài khoản phát ngôn khó nghe, nhìn thấy bình luận mắng chửi còn thuận tay tố cáo.

    Tạ Du đang thành thục thao tác, bỗng nhiên điện thoại vang lên thông báo có tin nhắn mới.

    Thờ ơ mở tin nhắn mới ra, con ngươi Tạ Du co lại, suýt nữa đánh rơi điện thoại, lỗ tai đỏ bừng, ngay cả thở cũng không thông.

    Trong tin nhắn, là một tấm hình Dư Niên tự chụp.

    Trong hình, Dư Niên chắc đang ở nhà, ánh đèn sáng ngời. Cậu đứng trước gương, hơi cúi đầu, cong mắt và khóe môi. Mặc quần bò, thắt lưng màu đen vòng quanh cái eo nhỏ, tay trái khớp xương rõ ràng kéo áo phông trắng lên, lộ ra cơ bụng trắng trẻo rắn chắc.

    Dưới ảnh là ba chữ, “Có cơ bụng.”

    Chương 30: “Cậu gặp chuyện gì khẩn cấp hả?”

    Dư Niên ngâm trà, uống xong rồi mới nhận được tin nhắn trả lời của Tạ Du, chỉ có một chữ, “Ừ.”

    Lười biếng ngồi trên ghế salon, Dư Niên dựa vào gối ôm, không chú ý tới khóe miệng đang giương nhẹ của mình. Cậu đang đánh chữ trả lời, không nghĩ rằng lại có thêm một tin nhắn mới được gửi qua.

    “Rất đẹp.”

    Lần này, Dư Niên không nhịn được, bật cười. Cậu tiện tay sờ bụng mình, cảm thấy khoảng thời gian tập gym này không có uổng phí — ít ra rất tự tin.

    Xóa nội dung trả lời lúc trước, Dư Niên đổi sang hỏi, “Vậy hôm nay có đồ ăn ngoài không?”

    Lần này tin nhắn trả lời lại rất nhanh, “Có, hai loại.”

    Dư Niên cười —

    Tôi vô cùng mong chờ.

    Nhưng thức ăn ngoài chưa tới, điện thoại Mạnh Viễn đã tới trước.

    “Niên Niên, vừa nãy tỉ lệ người xem đã lên 3,9% rồi!” Thanh âm Mạnh Viễn còn chưa dứt, Hà Khâu Bách ở bên cạnh nói chen vào, “Ái chà, mấy chương trình đang chiếu cùng lúc kia làm sao có thể đánh lại tụi mình đây!”

    Mạnh Viễn cười nói, “Hà đạo, cậu đang khoe khoang à? Ha ha ha, cứ khoe đi, đừng quên tiền thưởng cho Niên Niên là được!” Hắn lại nói với Dư Niên, “Còn nữa, ba đề tài có tên cậu leo lên hai mươi vị trí đầu, mười lăm vị trí đầu bảng hot search, đề tài liên quan tới “Thiên Lại” chiếm hơn nửa!”

    “Lão Mạnh, cậu quá nghiêm khắc rồi, thành tích này vẫn chưa thể để tôi khoe khoang sao?”

    Dư Niên không nói chen vào, đuôi mắt mang theo ý cười nghe Mạnh Viễn và Hà Khâu Bách đấu võ mồm với nhau. Chờ hai người đấu xong, cậu mới mở miệng nói, “Thật sự rất cảm ơn Hà đạo đã cho tôi cơ hội này.”

    Hà Khâu Bách cười, “Đều là giúp đỡ lẫn nhau, tôi cũng phải cảm ơn cậu, vốn dĩ dùng người mới có nguy hiểm rất lớn, hoặc là chương trình bạo đỏ tiền vào như nước, hoặc là mất hết vốn liếng thua lỗ thảm hại, may mà có cậu có Hạ Minh Hi, gánh nửa chương trình, nếu không tôi cũng không còn lòng dạ ngồi đây ăn thịt nướng uống bia rồi.”

    Mạnh Viễn ở bên cạnh hừm một tiếng, “Lão Hà, chẳng phải cậu cũng nên cảm ơn tôi sao? Dù gì người cũng là tôi đưa tới trước mặt cậu!”

    “Vâng vâng vâng, cảm ơn cậu cảm ơn cậu!” Hai người ngồi uống bia, giọng điệu Hà Khâu Bách nghiêm túc không ít, “Trong giới này lớn lên đẹp trai xinh gái, giọng hát dễ nghe, biết nhảy, xưa nay đều chỉ nhiều chứ không ít, nhưng cậu là độc nhất vô nhị. Dư Niên này, cố gắng nỗ lực, ngoan ngoãn đi theo Mạnh ca của cậu đi, sau này nhất định cậu sẽ cực kỳ nổi tiếng.”

    Dư Niên ân cần nói cảm ơn lần nữa, “Hà đạo, cảm ơn anh.”

    Cúp điện thoại, Dư Niên nhìn màn hình tối đen, bỗng nhiên cảm thấy, tương lai đầy sương mù mờ mịt trước kia cuối cùng cũng rõ ràng thêm một phần rồi, chí ít bây giờ có thể thấp thoáng thấy đường đi.

    Cậu đang xuất thần, tiếng thông báo có tin nhắn mới lại vang lên.

    Mở điện thoại, nhận ra không phải là Tạ Du mà là của chú Vinh, nói đã lấy được tư cách tham gia buổi đấu giá cho cậu.

    Dư Niên tính thời gian một chút, đúng lúc rơi vào hôm sau ngày thi tuyển hát ca khúc tuyên truyền, liền trả lời, “Nhất định cháu sẽ đến đúng giờ, làm phiền chú Vinh rồi.”

    Gửi tin nhắn xong, nhớ lại câu Mạnh Viễn vừa nói, Dư Niên mở weibo ra nhìn một chút, quả nhiên, nhiệt độ “Thiên Lại” đại bạo, mà hot search thứ sáu, chính là Hạ Minh Hi.

    Dư Niên nhấn vào, phát hiện hai mươi phút trước, Hạ Minh Hi đăng weibo: “Hạ Minh Hi cầu xin mọi người, có thể đừng đăng bức ảnh mình cởi truồng hồi bé được không? Mình cũng cần mặt mà QAQ”

    Khu bình luận là một biển lớn mênh mông hai chữ “không thể”.

    Dư Niên cũng xấu xa share lại, “Không thể. // Hạ Minh Hi cầu xin mọi người, có thể đừng đăng bức ảnh mình cởi truồng hồi bé được không? Mình cũng cần mặt mà QAQ”

    Vừa mới share xong, WeChat liền nhảy ra tin nhắn của Hạ Minh Hi, liên tục gửi sang chín cái biểu tình “đau lòng gần chết”, Dư Niên gửi lại một biểu tình chống nạnh.

    “Hạ Minh Hi: Cậu có còn là anh em của tôi không hả? Đúng rồi, tôi vừa mới biết được, ngày mốt tôi phải vào đoàn phim, mẹ tôi đã đóng gói xong hành lý cho tôi rồi!!”

    Dư Niên gõ chữ, kinh ngạc, “Nhanh như vậy?”

    “Hạ Minh Hi: đúng vậy, một đoàn phim rất lợi hại, mẹ tôi tìm bạn bè vất vả lắm mới nhét được tôi vào, nhất định phải phối hợp với thời gian của người ta. Tôi còn phải chuẩn bị sớm nữa, gần như là sáng ngày mốt xuất phát rồi.”

    Dư Niên hiểu rõ, đánh chữ, “Vậy chờ cậu về sẽ lại gặp nhau.”

    “Hạ Minh Hi: nói rồi đó Niên Niên, cậu đừng có quên tôi đấy! Hơn nửa tháng sau tôi sẽ trở về chơi với cậu!”

    Mười giờ sáng ngày mười một, Mạnh Viễn lái xe tới đón người.

    Thấy Dư Niên bỏ gậy, mặc áo sơ mi trắng giống như lần đầu bọn họ gặp nhau, mặt mày sáng sủa, lộ ra khí chất thiếu niên trong sáng, lần thứ hai Mạnh Viễn ý thức được, Dư Niên cũng chỉ mới hai mươi mốt tuổi. Hắn hoàn hồn cười nói, “Tại sao lại mặc cái này? Không đi mua một ít quần áo giày dép đắt tiền à? Hồi trước tôi nghe nói hình như giày đá bóng AJ lại sắp ra mắt sản phẩm hợp tác rồi, đồ hiệu mùa thu cũng lên kệ rồi đấy.”

    Dư Niên lên xe thắt chặt dây an toàn, cười lắc đầu, “Không mua, quần áo đủ mặc là được, tôi cũng không thích mua quần áo.”

    Hồi trước lúc ông bà ngoại vẫn còn, quần áo trong nhà đều là một ông thợ may làm. Kiểu dáng đơn giản, chất liệu cũng tốt, một cái có thể mặc lại rất nhiều lần, vì vậy cậu không quen mua quần áo mới thường xuyên, đủ mặc là tốt rồi.

    Mạnh Viễn tặc lưỡi một tiếng, “Cậu thực sự là nghệ sĩ tiết kiệm nhất tôi từng thấy, không hút thuốc lá không uống rượu, không mua đồng hồ không mua nhà, không thích đồ hiệu cũng không thích siêu xe, quần áo mặc thường mặc đều là hàng sỉ, tôi mà nói ra, nhất định chẳng có ai tin!”

    Nói đến đây, Dư Niên tò mò, “Còn anh thì sao, bình thường tiêu tiền vào đâu vậy?”

    Mạnh Viễn nhướng mày cười nói, “Hồi trước rất thích đồ cổ, chăm chỉ nghiên cứu mấy năm, nhưng vẫn không chịu nổi việc hàng pha kè đầy rẫy ngoài đường! Sau đó thì thích đầu tư sưu tập châu báu, sau đó lại thích mua nhà, bây giờ thì thích tích tiền, nhìn một chuỗi số dài tôi sẽ rất vui!”

    “Đúng rồi, bàn chính sự, ” Mạnh Viễn nhớ lại, “Lúc nữa cậu tới sẽ chạm mặt Vưu Ưu và Hà Tuấn Vũ. Hồi trước có tin nói Vưu Ưu thi hát vào buổi chiều, nhưng lịch trình Từ đạo rất kín, bèn đẩy hết lên buổi sáng rồi.”

    Dư Niên gật đầu, “Mạnh ca anh yên tâm, lời bài hát tôi đã thuộc rồi, tối hôm qua tôi còn vừa hát vừa ghi âm, nghe lại, bản thân rất hài lòng.”

    Mạnh Viễn tin cậu, nhưng vẫn khuyên nhủ thêm, “Nếu như không được chọn thì cậu cũng đừng nản lòng, sự nghiệp của cậu cũng vừa mới thành công cất bước đầu tiên, sau này cũng sẽ có rất nhiều cơ hội!”

    Dư Niên biết Mạnh Viễn đang lo lắng cho tinh thần của cậu, “Ừ, tôi biết rồi.”

    “Chúng ta đi từ từ, yên tâm, đi theo Mạnh ca nhất định cậu sẽ không thiếu thịt ăn!”

    Thanh máy lên tầng ba mươi, vừa bước ra cửa thang máy đã có người tới dẫn đường.

    Hai người Dư Niên đi theo người đó vào trong, đến bên ngoài một phòng ghi âm.

    Vừa nhìn đã nhận ra người đang đứng, Mạnh Viễn tươi cười chào hỏi trước, “Từ đạo, Ninh sản xuất, đã lâu không gặp!”

    Từ Hướng Lan khoảng bốn, năm mươi tuổi, ăn mặc tùy tiện, toàn thân chỉ có hai màu đen xám, nếp nhăn quanh miệng rất sâu, nhìn có vẻ khó gần, nhưng lúc cười lên lại rất ôn hòa.

    Ông bắt tay Mạnh Viễn, lại nhìn sang Dư Niên, “Tôi đã nghe tất cả các ca khúc cậu hát trong “Thiên Lại” rồi, rất tốt.”

    Dư Niên khiêm tốn, “Cám ơn Từ đạo!” Cậu cong mắt cười, “Tôi rất thích xem phim của ngài, mỗi một bộ xem qua không chỉ một lần, không nghĩ rằng mình lại có cơ hội thấy người thật.”

    Từ Hướng Lan nhướng mày, cười nói với người bên cạnh, “Phim tôi quay phần lớn đều là những bộ phim nghệ thuật buồn tẻ nhàm chán, không nghĩ là cũng có người trẻ thích nó!” Ông ôn hòa hỏi Dư Niên, “Cậu thích nhất bộ nào?”

    Dư Niên không do dự, “Thích nhất “Quốc Sĩ” và “Mưu Sinh”, đặc biệt là “Mưu Sinh”, ấn tượng sâu đậm nhất của tôi chính là đoạn kết Vân Lai tự sát trong phòng, mấy ngày sau tôi nằm ngủ liên tục mơ thấy hình ảnh đó.”

    Từ Hướng Lan không nghĩ rằng Dư Niên sẽ thích bộ phim “Mưu Sinh” này, đây là tác phẩm thời kỳ đầu của ông, cũng là tác phẩm ông ưngý nhất, bèn hỏi thêm vài câu, “Vậy cậu cảm thấy Vân Lai có nên tự sát không?”

    Dư Niên nghĩ ngợi vài giây, nghiêm túc nói, “Không có nên hay không, đã là người thì ai cũng muốn sống, nhưng Vân Lai lại buông bỏ, không muốn sống nữa.”

    Từ Hướng Lan không nói đúng cũng chưa nói không đúng, vỗ vai Dư Niên, “Các cậu chờ một chút, vẫn còn hai ca sĩ nữa chưa tới, đến đủ thì chúng ta lại bắt đầu.”

    Đi cùng với Mạnh Viễn vào phòng nghỉ ngơi, bên trong không có ai, nhân viên bưng hai ly trà tới, để xuống rồi đi ra ngoài.

    Mạnh Viễn cẩn thận không để cho Dư Niên uống trà ở đây, đưa bình giữ nhiệt cho cậu, cũng không hỏi Dư Niên có thật sự thích phim của Từ Hướng Lan hay không, chỉ giới thiệu, “Người bên cạnh Từ đạo là nhà sản xuất của bộ phim này, Ninh Cách, làm người luôn khiêm tốn. Tuy nhiên lần này cuộc thi tuyển chọn ca sĩ được phổ biến rộng rãi, ngay cả đạo diễn sản xuất cũng tới, xem ra bọn họ rất coi trọng bộ phim này.”

    Dư Niên cố gắng nhớ tên và số của đối thủ, sau khi trò chuyện vài câu, lại lấy lời bài hát ra học thuộc. Mạnh Viễn cũng không quấy rầy cậu nữa, lấy điện thoại ra tìm việc cho mình.

    Cũng không lâu sau, cửa phòng nghỉ mở ra, Vưu Ưu và Hà Tuấn Vũ cùng bước vào. Ba người khách khí hỏi thăm, nhưng mà bọn họ đều là đối thủ cạnh tranh, cũng chưa từng gặp nhau bao giờ nên chẳng ai cố hâm nóng bầu không khí, toàn bộ phòng nghỉ yên tĩnh.

    Ngay sau đó, nhân viên đi vào đưa Hà Tuấn Vũ ra ngoài. Mười mấy phút sau, Vưu Ưu cũng ra ngoài.

    Mạnh Viễn thu mắt, phát hiện Dư Niên còn bình tĩnh hơn so với mình, “Cậu không căng thẳng sao?”

    Dư Niên dời mắt khỏi lời bài hát, “Căng thẳng cũng vô ích, còn không bằng học lời thêm vài lần.”

    Mạnh Viễn suy nghĩ: “Cũng đúng.”

    Gần hai mươi phút sau, cửa lại mở ra, nhân viên khách khí nói, “Từ đạo kêu tôi tới gọi hai người.”

    Dư Niên nói cảm ơn.

    Đi vào phòng thu âm, tất cả thanh âm đều bị ngăn cách bởi tấm kính thủy tinh. Dư Niên không nhìn biểu tình những người đứng ngoài, đeo tai nghe lên.

    Từ Hướng Lan và Ninh Cách đứng chung một chỗ, ánh mắt đánh giá Dư Niên đứng trước mirco, thấp giọng hỏi, “Cậu cảm thấy ngoại hình và khí chất có ổn không?”

    Ninh Cách khoanh tay, “Từ đạo, rốt cuộc cậu là đạo diễn hay tôi là đạo diễn? Nhân vật do cậu chọn, hỏi tôi làm gì?”

    “Lười động não cứ việc nói thẳng.” Từ Hướng Lan trầm ngâm, “Còn phải nhìn thêm chút nữa, tôi nghiên cứu một chút.”

    Ninh Cách gật đầu, tập trung nghe Dư Niên hát, lúc nhạc dạo vang lên, hỏi, “Vậy cậu thấy cậu ấy hát như thế nào?”

    Câu hỏi này Từ Hướng Lan không do dự, “Tốt hơn Vưu Ưu không ít, tốt hơn Hà Tuấn Vũ rất nhiều.”

    “Không sai, nhưng fans cậu ấy không nhiều bằng Vưu Ưu, mặc dù hồi trước tung hoành bảng hot search, nhiệt độ rất cao, nhưng nền tảng nhân khí vẫn còn quá yếu, cũng không ổn định.” Ngón tay Ninh Cách gõ vài cái vào khuỷu tay, “Tôi chọn Vưu Ưu.”

    Từ Hướng Lan không lập tức mở miệng, vẫn là câu nói trước, “Tôi nghiên cứu một chút.”

    Kết quả sẽ không thông báo tại chỗ, phải qua mấy ngày sau mới được thông báo cho người quản lý. Hát xong, Dư Niên đi ra từ phòng ghi âm, lễ phép chào hỏi, sau đó rời đi cùng Mạnh Viễn.

    Trong thang máy, Mạnh Viễn không vòng vo, “Lần này căng thật, tôi nói chuyện với quản lý của Vưu Ưu vài câu, nhìn tình huống thì Vưu Ưu rất được coi trọng.”

    Dư Niên nghe vậy vẻ mặt cũng không có thay đổi gì, “Lần này tôi hát không có sai sót gì, nếu không được chọn, tôi cũng đã hết sức nỗ lực rồi.”

    “Hết sức nỗ lực, ” Mạnh Viễn lại thở dài, “Bây giờ giai đoạn tuyên truyền phim càng ngày càng quan trọng, coi như là dạo diễn danh tiếng cũng không thể không cân nhắc vì phòng vé. Tôi nghe qua bối cảnh của Vưu Ưu rồi, kém hơn cậu, thứ duy nhất cậu ta hơn cậu chỉ là fandom vững chắc hơn cậu thôi.”

    Dư Niên khuyên ngược lại Mạnh Viễn, “Chúng ta cứ đi từ từ, sau này tôi cũng sẽ rất lợi hại.”

    Mây đen trong lòng Mạnh Viễn bị đánh tan, bật cười, “Ừ ừ, sau này cậu cũng sẽ rất lợi hại!”

    Buổi chiều, Dư Niên tiếp tục lên lớp học ở công ty, vết thương ở chân cậu cơ bản đã lành rồi, vì để không ảnh hưởng đến việc nhảy nhót sau này, hoặc là xuất hiện các loại hậu di chứng như trật khớp nên cậu cũng phải luyện thêm các bài tập cho mắt cá chân.

    Đến khuya Dư Niên mới về nhà, cậu đeo khẩu trang đi tới siêu thị gần đó mua xương sườn và rong biển, đi qua gian hàng khác, chọn một bình giữ nhiệt màu xám.

    Tỉ mỉ xử lý xong chỗ nguyên liệu nấu ăn, mở lửa nhỏ hầm canh, Dư Niên vào phòng làm việc lấy một tờ giấy ra tính toán một chút.

    Tiền ký hợp đồng với Tinh Hải, tiền livestream, cộng thêm tiền thưởng “Thiên Lại” và lệ phí ra sân và cả tiền viết ca khúc chủ đề cho Úc Thanh, thù lao thu được tính ra cũng lên bảy chữ số.

    Chừa số lẻ lại, còn dư bao nhiêu đều bỏ vào trong tài khoản. Dư Niên đánh giá —— chỉ cần không gặp loại nhà giàu không thiếu tiền đấu giá, hoặc là ác ý cạnh tranh, thì hẳn sẽ không có vấn đề.

    Canh xương sườn hầm cũng sắp được hai giờ, phòng bếp tỏa ra mùi thơm. Dư Niên đoán chừng thời gian cũng sắp được rồi, đang định vào bếp, bỗng nghe tiếng chuông cửa.

    Xác định người tới, Dư Niên mở cửa.

    Vẫn là người đàn ông mặc âu phục màu đen mấy lần trước, đối phương đưa một cái hộp nhỏ hình vuông tới, còn kèm theo một cái thẻ.

    Dư Niên mở tấm thẻ ra trước, đập vào mắt là chữ viết có phần quen thuộc, nét chữ sắc sảo mạnh mẽ, rất đẹp mắt, “Lúc ăn cơm tối nếm được, ăn rất ngon.”

    Cho nên cũng muốn mình nếm thử một chút đúng không?

    Dư Niên bật cười, ngẩng đầu nói với người đối diện, “Xin anh chờ một hai phút, tôi có đồ phải phiền anh đem về.”

    Đi vào phòng bếp, Dư Niên lấy ra bình giữ nhiệt mới tinh đã được rửa sạch từ trong ngăn kéo, rồi múc canh xương sườn trong nồi vào.

    Vặn chặt nắp, đảm bảo canh không bị đổ khi chuyển đi, Dư Niên mới cầm ra cửa.

    Đối phương nhận hộp giữ nhiệt, gật đầu với cậu, xoay người rời đi.

    Khúc Tiêu Nhiên rời khỏi bữa tiệc, lái thẳng xe thể thao mới mua đến Tạ gia, ngựa quen đường cũ đi vào phòng làm việc của Tạ Du.

    Đẩy cửa, ánh đèn ấm áp chiếu vào, Khúc Tiêu Nhiên bước trên tấm thảm nhạt màu, ngón tay quay chìa khóa xe, hất cằm, “Tạ Tiểu Du, có chuyện gì khiến cậu cực kỳ lo lắng, lo lắng đến mức gọi mấy cuộc điện thoại cho tôi, nói nhất định tối nay tôi phải tới đây một chuyến vậy? Cậu gặp chuyện gì khẩn cấp hả?”

    Tạ du nhẹ nhàng thở ra, chỉ hộp giữ nhiệt trong tay, “Cậu… có muốn nghe một chút lai lịch của nó không?”

    Thuộc truyện: Nghe nói tôi rất nghèo