Nghe nói tôi rất nghèo – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Nghe nói tôi rất nghèo

    Chương 31: Đây chắc là một loại . . . Tình thú?

    Khúc Tiêu Nhiên hít sâu, trong đầu nghĩ, bản thiếu gia cũng đã uống chung một lon sữa bột cùng cậu, bây giờ còn phải nghe cậu nói một chút lai lịch của hộp giữ nhiệt này sao!

    Hắn đi tới ngồi xuống salon, vắt chéo chân, nới lỏng cà vạt, cảm thấy cho dù Tạ Du nói cho hắn trong hộp giữ nhiệt này nạm trên giữa cuối ba tầng kim cương thì hắn cũng không hoảng sợ chút nào, lúc này mới lên tiếng, “Tôi chuẩn bị xong rồi, cậu nói đi.”

    Ánh mắt Tạ Du rơi xuống hộp giữ nhiệt màu xám tro, vừa nhìn lại lập tức dời đi, “Là Dư Niên đưa, bên trong có canh xương sườn rong biển.”

    Khúc Tiêu Nhiên đợi một lúc vẫn không thấy Tạ Du nói tiếp, mới phát hiện, lai lịch chỉ có mỗi một câu đó!

    “Chỉ có vậy?”

    Tạ Du khó hiểu, lặp lại lần nữa, “Cái hộp giữ nhiệt này là Dư Niên đưa cho tôi, bên trong là canh xương sườn rong biển cậu ấy hầm.”

    Nhìn cái bóng của bóng đèn in dưới đất, đôi mắt Khúc Tiêu Nhiên vô thần.

    Ồ.

    Hắn xoa mặt, phát huy trí tưởng tượng, “Niên Niên nhà cậu hầm canh xương sườn rong biển? Sau đó bỏ vào hộp giữ nhiệt, đưa cậu ăn?”

    “Ừ!”

    Nhìn Tạ Du mặc áo sơ mi tơ tằm màu đen, thẳng lưng ngồi sau bàn làm việc, cố gắng kềm chế vui mừng, nhưng vẫn không thể nào giấu được lỗ tai đỏ ửng, tâm trạng Khúc Tiêu Nhiên ngổn ngang, không biết dùng từ ngữ nào để miêu tả, đột nhiên trầm xuống, chua xót.

    Giống như thấy lại được Tạ Tiểu Du năm đó hơi xấu hổ yên lặng ngồi trước dương cầm, sau khi được thầy giáo khen ngợi thì đôi mắt sáng rực.

    Đã bao lâu rồi hắn chưa thấy lại Tạ Tiểu Du như vậy? Tạ Du bây giờ, không cần nói một chữ đã có thể dọa sợ thư ký của mình. Một ánh mắt có thể làm cho cả phòng họp ồn ào huyên náo yên tĩnh lại trong nháy mắt.

    Không nhìn thấu được cảm xúc, sâu không lường được, thủ đoạn quả quyết, cao cao tại thượng, một người máy lạnh như băng không có tình cảm—— đây là ấn tượng của người ngoài đối với Tạ Du.

    Nhưng thật ra, hắn hiểu rõ, Tạ Du căn bản không phải như vậy.

    Chẳng qua cậu ấy luôn phải mang mặt nạ trong một thời gian dài, nên sẽ ăn sâu vào trong máu thịt.

    Sau đó hắn nghe Tạ Du nói tiếp, giọng nói nhỏ nhẹ, giống như lo lắng sẽ kinh động tới thứ gì đó, “Hộp giữ nhiệt mới mua, là màu xám tôi thích.”

    Cái hộp giữ nhiệt này là Dư Niên cố ý mua cho hắn.

    Khúc Tiêu Nhiên nghe được câu này, tâm trí về lại mặt đất, cảm thấy răng rất đau!

    Được được được, các cậu rất tình cảm! Hắn nghĩ tới nghĩ lui, lại cảm thấy rất kỳ lạ, “Mặc dù cậu đăng weibo chỉ có một câu, còn cất giấu bảy tám tầng tâm tư dưới năm ngàn thước đất, nhưng trong mắt người khác, là cậu thực sự hắc Dư Niên đó! Nhiều lần như vậy, Dư Niên cũng không ghét cậu sao? Không cạch mặt nhau tới già luôn hả?”

    Nói xong, Khúc Tiêu Nhiên đột nhiên khẩn trương, nuốt nước miếng một cái, “Tôi nói này Tạ Tiểu Du, canh đó cậu còn chưa uống đúng không? Bên trong… Thật sự sẽ không có thạch tín hay mấy thứ giống vậy chứ?”

    Tạ Du, “…”

    Nhìn vẻ mặt Tạ Du một lời khó nói hết, Khúc Tiêu Nhiên im miệng.

    Được rồi, mặc dù hắn không hiểu lắm, nhưng đây chắc là một loại… tình thú?

    Khúc Tiêu Nhiên nghĩ tới, “Đúng rồi, cuộc họp ngày mai, anh tôi trực tiếp gọi điện thoại tới, yêu cầu tôi phải dự thính, không thể đi cùng cậu tới hội đấu giá chọn quà cho dì rồi.”

    Tạ Du gật đầu, ” Ừ, tôi mang trợ lý đi.”

    Chạng vạng tối hôm đấu giá, Dư Niên đến nơi rất sớm, xuất trình thư mời xong, cậu được người mang vào trong phòng khách.

    Hội đấu giá được tổ chức trong một biệt thự ở trong núi, được xây bắt chước phong cách cổ xưa. Diện tích biệt thự rất lớn, ở trong còn có đình đài hồ nước, ngồi trong phòng cũng có thể loáng thoáng nghe được tiếng thác nước chảy róc rách.

    Bên trong cực kỳ rộng. Thời gian còn sớm, trong hội trường không có nhiều người, căn bản cũng chỉ có ông già hơn năm mươi tuổi hoặc người thành đạt mặc âu phục đi giày da. Một thanh niên trẻ tuổi mặc một thân áo phông cotton trắng và quần jeans như Dư Niên đi vào, nhất thời thu hút tới không ít ánh nhìn.

    Tính cách cậu rất tốt, không mất bình tĩnh, dáng vẻ tự nhiên, chẳng qua vừa mới bước vào trong hai bước, bỗng nhiên bị người khác gọi lại, “Có phải cậu họ Dư không?”

    Dư Niên dừng bước nhìn sang, đối diện với tầm mắt của một ông lão, cậu cẩn thận nhớ lại. Nhớ ra, cong mắt hỏi, “Ông Cổ?”

    Cổ Ích Duyên chống gậy, nở nụ cười, “Xem ra trí nhớ của cậu bạn nhỏ không tệ, tính ra cháu cũng chỉ gặp ông một lần vào chín năm trước, vậy mà cũng không quên!”

    Dư Niên nhanh chóng đi đến gần Cổ Ích Duyên, hơi cúi người phối hợp với ông lão lưng hơi còng, cũng cười nói, “Ông còn giỏi hơn cháu rất nhiều, cháu cũng lớn lên vậy mà ông chỉ nhìn một cái cũng nhận ra cháu.”

    Cổ Ích Duyên quan sát Dư Niên, giọng nói chậm rãi lại dịu dàng, mang theo hoài niệm, “Đôi mắt cháu cực kỳ giống bà ngoại, còn mũi lại giống ông ngoại, ông chỉ vừa nhìn đã thấy rất quen mắt. Còn nữa, không phải hôm nay bình Vân Phù Tùng Hạc được đấu giá sao, ông đoán cháu nhất định sẽ tới.”

    Hai người trung niên bên cạnh nghe Cổ Ích Duyên nhắc tới bình Vân Phù Tùng Hạc, cũng cảm thấy giọng nói thanh niên này rất quen tai, bốn mắt nhìn nhau, một người trong đó thắc mắc, ” Cổ lão, người này là?”

    “Xem tôi này, chỉ mải lo nói chuyện.” Cổ Ích Duyên cười giới thiệu, “Cậu ấy là Dư Niên, con cháu của Thanh Sơn Dư thị, tuổi còn rất nhỏ, mấy người không được khi dễ cậu ấy, nếu không mấy ông già chúng tôi đây sẽ không bỏ qua!”

    Dư Niên biết Cổ Ích Duyên đang chống lưng cho mình, yên lặng cười không nói chen vào.

    “Thì ra là cháu ngoại của Tu Ninh tiên sinh!” Người hỏi câu kia bừng tỉnh, vội vàng bắt tay với Dư Niên, khen ngợi, “Tu Ninh tiên sinh tiếng lành đồn xa, tôi thường xuyên nghe đời trước nhắc tới!”

    Dư Niên lễ phép đi theo trò chuyện vài câu, bèn nghe Cổ Ích Duyên nói, “Mấy lão già chúng ta đã nói từ trước rồi, lần đấu giá này, chúng ta sẽ cố gắng hết sức, có thể lưu lại bao nhiêu bảo vật trong nước thì lưu.”

    Ông lại cười ha hả, “Cháu yên tâm, chúng ta cũng đã bàn bạc qua, nếu Dư gia có người tới, sẽ không tranh Vân Phù Tùng Hạc bình với cháu đâu. Nếu ông ngoại cháu vẫn còn, thấy cháu mua bình về, nhất định đang nằm mơ cũng sẽ mỉm cười tỉnh dậy.”

    “cảm ơn Cổ gia gia, ” Dư Niên đè xuống trái tim đang chua xót, gật đầu cảm ơn.

    “Có gì phải cảm ơn chứ, đây là việc chúng ta nên làm mà, tinh lực cả đời Tu Ninh tiên sinh đều đặt vào đây, không ai trong chúng ta sẽ quên.”

    Đôi mắt Cổ Ích Duyên nhìn có vẻ hơi đục ngầu, nhưng lại tràn đầy tinh thần, nhìn Dư Niên, “Ông còn nhớ năm đó Tu Ninh tiên sinh qua đời, cháu chỉ mới mười hai tuổi, một cậu bé nhỏ quỳ trong linh đường, ông nhìn thấy rất lo lắng cho cháu. Thời gian nhanh chóng trôi qua, những năm gần đây, “

    Ông nghĩ đến cái gì đó, “Nếu ông không đoán sai, ba năm trước người mua tranh “Giang Sơn Liên Vũ”, tranh “Mỹ Nữ” ở Châu Âu và bình Sơn Thủy Văn Ngư Vĩ, đều là cháu mua đem về nước, đúng không?”

    Thái độ Dư Niên cung kính, lại hơi xấu hổ trả lời, ” Dạ, ông đoán không sai, hơn nữa lúc đó cũng rất nguy hiểm, người muốn cướp rất nhiều, nhưng cũng may cuối cùng cũng đem về được.”

    Tay Cổ Ích Duyên đầy nếp nhăn vỗ vai cậu, “Tuổi còn nhỏ cũng không dễ dàng.”

    Trò chuyện thêm mấy câu, Cổ Ích Duyên được người đỡ lên phòng riêng trên lầu, Dư Niên nhìn ông đi lên rồi mới xoay người lấy bức bình phong ngăn tách phòng ra, nhã nhặn ngồi xuống rót cho mình một ly trà.

    Hội trường bố trí hết sức tao nhã, ngay cả bình phong ngăn cách không gian riêng cũng thêu hai mặt*.

    Cậu đang tò mò nghiên cứu cách thêu và hình thêu, bỗng nhiên từ cửa truyền đến động tĩnh không nhỏ. Dư Niên nghiêng người nhìn ra, vừa nhìn đã thấy Tạ Du.

    Hôm nay Tạ Du không giống như lúc cậu gặp ngày thường, hắn mặc âu phục xám đậm, thân cao chân dài, kẹp cà vạt hồng ngọc lấp lánh rực rỡ dưới ánh đèn. Khuôn mặt hắn lạnh lùng, môi hơi mỏng, lộ vẻ sắc bén. Từ cửa đi vào, ngay cả liếc người bên cạnh một cái cũng không.

    Nhân viên làm việc kính cẩn đi trước dẫn đường, Tạ Du mang hai trợ lý nhanh chóng đi lên lầu hai, không thấy bóng dáng.

    Để lại vô số lời bàn tán.

    “Không nghĩ tới ngay cả Tạ gia cũng tới buổi đấu giá của Vijeri tiên sinh, cũng rất nể mặt người ta.”

    “Hẳn là hai nhà có hợp tác, cố ý tới lộ diện, nhưng mà khí tràng người họ Tạ này mạnh thật, nghe nói tính tình cũng rất lạnh, thủ đoạn lợi hại, nếu không nói ra thì cũng chẳng ai nhìn được cậu ta mới chỉ có hai mươi mấy tuổi!”

    “Đúng vậy, nhưng khi đó có thể chống đỡ được Tạ gia thì nhất định cậu ta là một nhân vật rất lợi hại!”

    Tạ Du đi vào phòng riêng, vừa mới ngồi xuống, cửa lại bị hai vệ sĩ mở ra, một người da trắng trẻ tuổi tóc nâu bước nhanh đến, nhiệt tình nói, “Tạ, tôi không nghĩ rằng cậu sẽ tới!”

    Tạ Du đứng dậy, giơ tay lên, “Đã lâu không gặp.”

    Vijeri hiểu tính cách Tạ Du, bắt tay hai giây rồi nhanh chóng buông ra, “Tôi thực sự rất vinh hạnh khi anh có thể bớt chút thời gian tới đây, buổi đấu giá này có không ít thứ tốt, anh thích cái gì cứ nói, tôi sẽ để người giữ lại cho anh.”

    Tạ Du lắc đầu, từ chối, “cảm ơn, không cần anh phải bận tâm.”

    Trong phòng riêng không có người thứ ba, Vijeri thấp giọng, thu lại nụ cười, “Tôi nghe được phong phanh rằng cậu lại bắt đầu động thủ đập chết mấy con ruồi phiền nhiễu không?”

    Tạ Du hiểu ẩn ý trong lời nói của y, nói thẳng, “Sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng nào đối với sự hợp tác của chúng ta, mong Vijeri tiên sinh yên tâm.”

    Vijeri lui về phía sau gần nửa bước rồi đứng thẳng, nụ cười đậm thêm, “Vậy thì không thể nào tốt hơn, tất nhiên tôi và ba sẽ yên tâm! Cần tôi giúp gì anh cứ nói.”

    Tạ Du gật đầu, “Ừ.”

    Bảy giờ rưỡi, buổi đấu giá bắt đầu. Tạ Du cũng không hứng thú với mấy món đồ đấu giá, chỉ chọn hai món châu báu sưu tầm, một bộ trang sức ngọc bích làm quà cho mẹ rồi ngừng tay, bắt đầu làm việc từ xa.

    Dư Niên ở lầu dưới đấu giá cũng rất thuận lợi, bởi vì có đám người Cổ Ích Duyên dặn dò, cậu chỉ cạnh tranh hai lần với một người trong nước và một người Australia, sau đó thuận lợi mua được bình Vân Phù Tùng Hạc.

    Làm thủ tục xong, chắc chắn đã thành công mua được, Dư Niên nhấp một hớp trà, thần kinh căng như dây đàn mấy ngày nay rốt cuộc cũng thả lỏng.

    Sau Vân Phù Tùng Hạc bình là một đôi cúc tay áo được tuồn ra từ hoàng gia châu Âu, cậu thuận thế nhìn thêm một chút, rất đẹp, màu xanh da trời có hoa văn mặt trời tỏa sáng, thiết kế hình bát giác mềm mại, giá cả đấu giá cũng rất cao, sau năm lần đấu giá được một người dùng hai triệu mua lại.

    Cũng không lâu sau, Dư Niên để ý Tạ Du đã sớm rời hội trường. Lại qua một giờ, buổi đấu giá kết thúc, cậu cố ý chờ Cổ Ích Duyên xuống lầu, chân thành nói cảm ơn mới rời hội trường đấu giá.

    Tâm trạng vô cùng tốt, Dư Niên tìm ra bộ dụng cụ pha trà bằng sứ men xanh ông ngoại thường xài, cẩn thận nấu nước pha trà. Nhớ tới lời Mạnh Viễn nói phải thường xuyên đăng weibo, Dư Niên thuận tay chụp hình lúc pha trà, đăng lên.

    Còn chưa kịp lướt xem bình luận, chuông cửa đã vang lên. Tay Dư Niên đang bưng ly trà dừng lại, cong môi —— hầu như không cần đoán cũng biết là ai.

    Cậu đứng dậy mở cửa, nhận lấy cái hộp và tấm thẻ màu bạc xám, nhìn chữ trên tấm thẻ trước —— “Canh ăn rất ngon, cảm ơn cậu.”

    Ký tên là Tạ Du.

    Gấp lại tấm thẻ xong, Dư Niên mới nhớ ra, “Xin hỏi hộp giữ nhiệt có mang đến không?” Nếu lần sau người tới đúng lúc hầm canh thì cũng có thể múc một chút đưa cho Tạ Du.

    Người đứng đối diện ngẩn người, không trả lời, trầm mặc xoay người rời đi.

    Dư Niên cũng không để ý, đóng cửa lại, mở cái hộp hình vuông không lớn hơn bàn tay là bao, thấy rõ đồ vật bên trong lập tức hít thở không thông, dừng bước trong nháy mắt.

    Đựng trong hộp là một đôi cúc tay áo hết sức tinh xảo, màu xanh da trời có hoa văn mặt trời tỏa sáng, thiết kế hình bát giác mềm mại. Bên cạnh còn để một mảnh giấy nhỏ hình tam giác, trên đó viết, ¥200.

    Chương 32: “Đây là bí mật nhỏ của tôi”

    Đêm đã khuya, Tạ Du cúp điện thoại, ngòi bút vẽ ra những đường cong ngổn ngang trên tờ giấy trắng. Âu phục mặc cẩn thận trên người, hắn ngồi thẳng lưng theo thói quen, suy nghĩ về tin tức mới lấy được —— ba giờ trước, Tống Khắc chuyển một số tiền lớn qua tài khoản ẩn vào tài khoản của một người ngước ngoài, lại còn xảy ra tranh cãi với Đinh Triệu Tiên ở bữa tiệc tối hôm trước.

    Mà trong cuộc họp thường kỳ sáng hôm nay, thái độ của Tống Khắc rất bất thường, tự mình phản đối dự án của phe Đinh Triệu Tiên, không chừa đường sống.

    Lúc đó sắc mặt Đinh Triệu Tiên không được tốt cho lắm.

    Lúc này, vang lên ba tiếng “Cốc cốc cốc”, cửa thư phòng bị gõ, Tạ Du đặt bút trong tay xuống bàn, “Vào đi.”

    Lúc thấy người, mặc dù trên mặt hắn không hiện ra nhưng trong lòng lại có mấy phần thấp thỏm, “Sao rồi?”

    Tính cách Hà Sơn chất phác, nghe Tạ Du hỏi, hắn mới lên tiếng trả lời, “Nhận rồi.”

    Khóe môi căng thẳng của Tạ Du đã thả lỏng, khống chế lại biểu tình, lãnh đạm hỏi tiếp, “Cậu ấy có nói gì không?”

    Hà Sơn thành thật trả lời, “Có.”

    “Nói gì?”

    “Lần sau nhớ trả lại hộp giữ nhiệt.”

    Ngón tay Tạ Du để trên bàn hơi co lại, “Cái gì?”

    Hà Sơn cho là Tạ Du không nghe rõ, lặp lại rõ ràng, “Lần sau nhớ trả lại hộp giữ nhiệt.”

    Tạ Du trầm mặc ——

    Rõ ràng đã đưa cho mình, tại sao lại phải lấy về?

    Nghĩ một lúc lâu, Tạ Du dặn dò Hà Sơn, “Ngày mai cậu đi làm một chuyện.”

    Ngày hôm sau, trước giờ học Dư Niên đi thang máy lên lầu tới phòng làm việc của Mạnh Viễn một chuyến.

    Trong phòng làm việc, Mạnh Viễn đang bưng ly cà phê xem điện thoại, thấy Dư Niên đi vào, chỉ chỉ ghế salon đối diện mình, “Sao mới sáng sớm đã tới rồi?”

    Chờ Dư Niên ngồi xuống, hắn lại quơ quơ điện thoại tỏ ý, “Vì sao tối hôm qua lại đăng weibo ảnh pha trà?”

    “Lúc ấy đúng lúc đang pha trà thì tôi nhớ ra Mạnh ca nói phải thường xuyên đăng weibo, bèn thuận tay chụp một tấm đăng lên.” Dư Niên thắc mắc, “Có vấn đề gì không?”

    “Dĩ nhiên không có vấn đề, sau này những thứ như vậy có thể đăng weibo nhiều thêm một chút, sẽ giúp ích cho hình tượng và phong cách của cậu.” Ngón tay Mạnh Viễn đè lên màn hình, lướt xuống, lướt ra một đống bình luận.

    “—— Không ngờ Niên Niên lại còn biết pha trà! Aaa con trai giỏi như vậy, mama rất mừng!”

    “—— Tay Niên Niên nhìn thật là đẹppp! Quyết định rồi, hình nền máy tính tiếp theo của em sẽ là anh!”

    “—— lúc rảnh rỗi ở nhà pha một bình trà, thật sự rất văn nhã! Rốt cuộc Idol của tui là đại bảo bối gì vậy??”

    Mạnh Viễn cảm thấy thoải mái, tắt điện thoại, vừa mới ngẩng đầu, ánh mắt đã dán chặt vào cổ tay Dư Niên.

    Hắn vô cùng cẩn thận quan sát, do dự nói, “Vì sao đôi cúc tay áo cậu mang hôm nay nhìn… có chút quen mắt?”

    Dư Niên cũng nhìn một chút, cong môi cười, dường như trong mắt lấp lánh ánh sáng, “Nhìn rất đẹp, đúng không?”

    “Đúng là rất đẹp, rất phù hợp với phong cách của cậu, nhưng mà ——” Mạnh Viễn luôn cảm thấy đôi cúc tay áo kia rất quen mắt, suy nghĩ hồi lâu, đột nhiên vỗ đùi, “Tôi nhớ ra rồi! Là đồ sưu tầm của gia tộc Vijeri! Hồi trước thì thuộc về hoàng gia châu Âu, là một trong những của hồi môn của công chúa khi được gả đi. Sau đó bị đem ra bán đấu giá, được gia tộc Vijeri mua về! Tôi nói chứ vì sao nó lại quen mắt như vậy, thì ra lúc tôi nghiên cứu những châu báu sưu tầm đã nhìn thấy ảnh của nó!”

    Nói xong, hắn nghĩ nghĩ lại cảm thấy có gì đó sai sai, vì sao đồ vật này có thể ở trong tay Dư Niên được, đã vậy còn thoải mái mang nó?

    “Là hàng pha kè hả?”

    Dư Niên gật đầu, ” Ừ, hàng pha kè thôi, là bạn tôi mua được rồi cho tôi, hai trăm.” Vừa nói, ý cười trong mắt cậu nở rộ, sóng sánh giống như hồ nước vậy.

    Mạnh Viễn không chú ý tới vẻ mặt của cậu, lại nhìn thêm vài lần, “Bắt chước tốt thật, cũng không kém đồ gốc là bao, khiếu thẩm mỹ của người bạn kia của cậu cũng rất tốt.” Nói xong, hắn đưa mấy tờ giấy chi chít chữ trong tay cho Dư Niên, “Cậu đọc một chút đi, đây là đại ngôn tôi đã đề cập qua với cậu hai ngày trước.”

    “Là đại ngôn mỹ phẩm của Florence?” Dư Niên đưa tay nhận, vừa nhìn vừa nghe Mạnh Viễn nói.

    Mạnh Viễn ngồi thẳng, nghiêm túc giới thiệu cho Dư Niên, “Sau lưng thương hiệu này chính là một thương hiệu đồ hiệu lâu đời, ‘Hersey’. Mỗi năm Florence đều ra mắt sản phẩm mới, giá tiền đại khái cũng thuộc mức mà con gái tiết kiệm chi tiêu là có thể mua được, độ bao trùm thị trường và phẩm vị cũng đều có. Độ nhận thức thương hiệu ở nước ngoài rất tốt, bây giờ đang chuẩn bị đánh vào thị trường quốc nội.”

    Dư Niên lật xem hợp đồng, ” Ừ, tôi cũng đã nghe qua giá cả của thương hiệu Hersey rồi, cực kỳ đắt.” Hắn nhớ rằng Úc Thanh chỉ thích khăn lụa, nước hoa và túi của nhãn hiệu này.

    “Không sai, dưới tên của thương hiệu lâu đời này, ít nhất sẽ không xảy ra vấn đề về chất lượng gì đó, nếu không đến lúc đó chúng ta sẽ gặp phiền toái lớn.” Ngón tay Mạnh Viễn ngón tay gõ lên hợp đồng, “Son môi Psychedelic sea* của Florence, nếu cậu cảm thấy ok thì chúng ta ký.”

    Mạnh Viễn rất cẩn thận, đính kèm cả tin tức liên quan đến thương hiệu Florence sau hợp đồng, còn bao gồm số liệu đánh giá tổng quát phẩm chất ở nước ngoài. Dư Niên hoa mắt đọc xong trong sáu bảy phút, gật đầu, cũng quyết định rất dứt khoát, “Vậy thì ký đi.”

    Mạnh Viễn không nhịn được lại nhắc nhở vài câu, “Được, chúng ta chọn đại ngôn, chất lượng hơn số lượng, như vậy mặc dù lúc đầu không kiếm được bao nhiêu, nhưng rất ổn, con đường phía sau sẽ không thấp.”

    Hắn càng ngày càng thích hợp tác cùng Dư Niên—— trong lòng có gì cũng rõ ràng, không chê bai hoài nghi, cũng không thích gì làm đó, có thể tín nhiệm lẫn nhau, nói phải hay trái cũng hiểu nhau, trọng điểm là thiên phú cậu ấy tốt, còn cố gắng, thật sự không có chỗ nào phải lo cả!

    Tuy nhiên nhớ tới cuộc điện thoại hồi sáng, ý cười trên mặt Mạnh Viễn phai nhạt một chút, “Có chuyện phải nói vài câu với cậu trước.”

    Dư Niên suy đoán hỏi, “Có phải chuyện ca khúc tuyên truyền phim điện ảnh?”

    “Không sai.” Mạnh Viễn thấy cậu đoán một lần đã chính xác, nhất định trong lòng vẫn lo lắng vấn đề này, lựa lời nói, “Bây giờ còn chưa có kết quả thông báo chính thức, nhưng từ tin tức tôi có được, ca khúc tuyên truyền lần này mười phần thì có tám, chín phần sẽ rơi vào tay Vưu Ưu.”

    Hồi trước Dư Niên đã chuẩn bị tâm lý, “Tôi hiểu, so ra thì anh ta ra mắt sớm hơn tôi, nhân khí cũng cao hơn tôi rất nhiều, quyết định cuối cùng là chọn anh ta cũng là điều dễ hiểu.”

    Mạnh Viễn cũng biết, vốn dĩ trong giới này rất tàn khốc, nhưng thấy Dư Niên không suy sụp cũng không khổ sở, cũng không vui hay không cam lòng, hắn lại thấy thương cậu, khuyên nhủ, “Từ đạo rất coi trọng cậu, còn nói người hát bài này tốt nhất chính là cậu. Cho nên Niên Niên à, không phải cậu không có tài hoa và thực lực, chẳng qua là cơ hội chưa tới thôi.”

    “Cảm ơn Mạnh ca, ” Dư Niên cười, khuôn mặt sáng sủa, “Thật sự tôi không buồn, quả thật tôi cũng có một chút mất mát, nhưng cũng khá ổn, cho nên anh không cần an ủi tôi.”

    Mạnh Viễn cẩn thận quan sát biểu tình của cậu, chắc chắn không phải là giả bộ, mới buông xuống lo lắng.

    Lại lo sẽ xảy ra biến cố gì, chuyện lúc trước Mạnh Viễn nghĩ tới cũng xử lý gọn gàng, chỉ còn lại mỗi việc ký tên, hắn dứt khoát buổi chiều mang Dư Niên đi ký luôn, ký hợp đồng xong xuôi với Florence đã —— chỉ có chuyện quyết định bởi giấy trắng mực đen mới không xảy ra vấn đề gì.

    Trên đường đưa Dư Niên về nhà gặp trúng giờ cao điểm, dòng xe chậm chạp lưu thông. Mạnh Viễn vỗ tay lái, thương lượng, “Tôi tính rồi, tỷ lệ cậu xuất hiện phải luôn được duy trì, dù sao lâu rồi cậu cũng chưa livestream, nếu tối nay cậu không bận gì thì chúng ta mở buổi livetream trong nửa giờ thôi, cậu thấy thế nào?”

    Dư Niên không có ý kiến, “Không thành vấn đề.”

    ” Ừ, quyết định vậy đi.”

    Ăn cơm tối xong, Dư Niên chú ý thời gian, đúng chín giờ mở livestream.

    Mặt Dư Niên vừa mới xuất hiện trong ống kính, trong nháy mắt đạn mạc tăng vọt, phủ kín cả khung hình.

    “Chào mọi người, đã lâu không gặp, mọi người có khỏe không?”

    Trên đạn mạc tất cả đều là “Khỏe”, cũng kèm theo vài câu thăm hỏi sức khỏe “Niên Niên, cậu có khỏe không?”. Dư Niên đang chuẩn bị trả lời, màn hình đột nhiên tối sầm.

    Rút kinh nghiệm lần trước, Dư Niên nhanh chóng kịp thời phản ứng —— có người tặng cậu kim cương.

    Quả nhiên, ngay sau đó, một dòng chữ to lớn rực rỡ quen thuộc nhảy ra năm lần: “Người sử dụng Niên Niên Hữu Dư tặng cho chủ trì Dư Niên kim cương X100 “

    Một giây sau, đạn mạc cũng nổ tung theo.

    “—— vờ lờ, fan đại gia lần trước tặng chín mươi chín vạn lại xuất hiện! Cmn đột nhiên tui cực kỳ kích động!”

    “—— a a a, để tui đoán, lần này có phải cũng tặng chín trăm chín mươi chín viên kim cương không? Trái tym nhỏ của tui!”

    “—— huhu người chiếm spotlight đó lại tới sao! Nhìn một chút nhìn một chút! Thật sự lại là 999 viên! Thích thật!”

    (幸运围观: đại khái là từ chỉ người thực hiện một hành vi rất bắt mắt có thể thu hút người xem)

    Dư Niên cười nói cảm ơn, đang chuẩn bị nói tiếp, bỗng nhiên nghe tiếng chuông cửa.

    Cậu ngừng lại, hướng ống kính nói xin lỗi, “Xin lỗi, tôi đi lấy đồ, sẽ nhanh chóng trở lại thôi, phiền mọi người chờ tôi vài phút.”

    Mở cửa, giống như cậu nghĩ, người đứng ở cửa quả nhiên là người quen.

    Dư Niên mỉm cười chào hỏi, “Chào buổi tối.”

    Hà Sơn đưa hộp giữ nhiệt màu xám ra.

    Dư Niên nhận, “Hôm nay anh cố ý đem trả hộp giữ nhiệt sao?”

    Hà Sơn gật đầu.

    “Làm phiền anh rồi.”

    Chờ người đi rồi, Dư Niên đóng cửa lại, đang chuẩn bị cất hộp giữ nhiệt vào bếp, đột nhiên phát hiện —— hình như có gì đó sai sai?

    Cậu nhớ rõ, hộp giữ nhiệt mình mua trong lúc rửa vô tình quẹt qua, để lại một vết xước mờ mờ.

    Nhưng hộp giữ nhiệt được đem trả lại mới tinh, nửa vết xước cũng không có.

    Dư Niên đứng tại chỗ, không nhịn nổi, bật cười.

    Ngồi xuống trước ống kính, thấy đầy màn hình đều hỏi cậu vừa làm gì vậy, Dư Niên cười nói, “Đây là bí mật nhỏ của tôi, không thể nói cho mọi người được.”

    Chương 33: “Mong anh bình an.”

    Trên màn hình đạn mạc, bình luận nhảy lên rào rào, Dư Niên đang nhìn kỹ, mắt chợt ngừng lại —— cậu thấy rõ, bình luận vừa mới nhảy lên kia viết là, “Niên Niên có người nói cậu đang tranh ca khúc chủ đề phim với Vưu Ưu, là thật sao?”

    Hơn nữa không chỉ có mỗi cái này, phía sau lại liên tiếp xuất hiện mấy cái bình luận tương tự. Sắc mặt Dư Niên vẫn như thường tiếp tục trò chuyện, không trả lời.

    Hai mươi phút sau, livestream kết thúc, Dư Niên gọi điện thoại cho Mạnh Viễn, “Mạnh ca, chuyện ca khúc tuyên truyền đã xảy ra vấn đề gì rồi đúng không?”

    Mạnh Viễn kinh ngạc, “Cậu biết rồi?”

    ” Ừ, vừa mới thấy được trên đạn mạc lúc livestream, có người hỏi có phải tôi đang giành tài nguyên với Vưu Ưu không.” Dư Niên hỏi, “Chẳng phải bên phía đoàn phim còn chưa thông báo kết quả sao?”

    ” Đúng vậy, phải đến sáng ngày mốt mới có kết quả, về phía chúng ta, tôi chỉ nhắc cậu một câu, phải chuẩn bị tốt tâm lý bị Vưu Ưu cướp, còn những người khác ngay cả Thi Nhu tôi cũng không nói. Đừng vội, tôi đi quan sát tình huống một chút, lúc sau sẽ cho cậu câu trả lời.”

    Dư Niên mở weibo ra nhìn một tí, phát hiện phía dưới weibo mình, đã có fans Vưu Ưu tới bình luận, cũng không khác lí do từ chối là bao, fans của cậu đáp trả lại, lập tức đã có hơn mấy trăm cái bình luận.

    Mười mấy phút sau, Mạnh Viễn gọi điện lại, vào thẳng vấn đề, “Là bên phía Vưu Ưu để lộ tin tức.”

    Dư Niên không hiểu, “Bọn họ đã nắm chắc kết quả hả?”

    “Không có, hẳn là giống như tôi, dựa vào quan hệ nghe được tin tức, xác định cậu không tranh nổi với Vưu Ưu. Nhưng cũng không biết vì sao mấy fans đứng đầu cũng biết tin này. Sau khi biết được bèn vào fandom nói chuyện này cho đám fans còn lại nghe, còn dặn mọi người đừng truyền cái này ra ngoài.”

    Mạnh Viễn cũng cạn lời, “Nhưng chuyện này chỉ cần một người không nhịn được truyền ra, sau đó sẽ không thể ngăn được. Tuy nhiên có thể bên Vưu Ưu cũng cảm thấy chắc chắn là như vậy, sớm một ngày hay chậm một ngày cũng không có gì khác nhau nên dứt khoát không thèm cản.”

    Dư Niên biết, nhớ lại nội dung đạn mạc và một số bình luận, mới ngạc nhiên hỏi, “Cho nên bọn họ đang… đạp tôi?”

    “Không sai.” Mạnh Viễn khẳng định, “Không biết có phải là đoàn đội Vưu Ưu bày mưu tính kế không, nhưng đúng là fans cậu ta đang đạp cậu xuống nâng Vưu Ưu lên, thậm chí còn lơ đẹp Hà Tuấn Vũ, đi đâu cũng nói là cậu tranh tài nguyên với Vưu Ưu, một hiệp cũng không đỡ nổi đã bị nghiền nát.”

    Nhưng Dư Niên không giận, nghe xong liền cười, “Tôi đã đến cái trình độ này rồi hả?”

    Mạnh Viễn cũng cười, “Uầy, cậu đang đắc ý hả? Tuy nhiên quả thực cậu đã đến trình độ này trong đám người mới rồi nên tất cả fans Vưu Ưu đều coi thường Hà Tuấn Vũ, cũng không thèm nói tên người ta, chỉ đạp mỗi cậu. Đồng thời cũng chứng minh rằng, cậu hot.”

    Hai người cùng cười rộ lên, Mạnh Viễn thu lại nụ cười, dặn dò, “Bây giờ cậu cũng không cần làm gì hết, làm bộ không biết là được, cũng chỉ có fans Vưu Ưu mắt mù đi khoe khoang khắp nơi thôi, nếu cậu nói lại cái gì, ngược lại sẽ thành xào nhiệt độ miễn phí cho bọn họ.”

    Dư Niên đồng ý, cúp điện thoại, cuối cùng đã hiểu rõ chuyện gì đang xảy ra, cũng không để trong lòng, chuẩn bị xong giấy bút, nghiêm túc viết mấy tờ chữ.

    Nhưng mà tốc độ phát triển của việc này còn nhanh hơn tưởng tượng của bọn họ rất nhiều.

    Trước khi Dư Niên đi ngủ, Hạ Minh Hi liên tục gửi tới mấy tin nhắn, đằng sau là một chuỗi dấu chấm than dài, cùng với một cú điện thoại.

    “Vưu Ưu bị bệnh hả? Mua tin tức đạp cậu, ám chỉ cậu kém hơn cậu ta? Chỉ thiếu điều viết hết mấy chữ này lên đầu đề thôi! Cậu ta bị điên hay sao mà đi làm loại chuyện không có phẩm chất này vậy?”

    Dư Niên nhìn đồng hồ, “Minh Hi, cậu mới quay phim xong hả?” Cậu nhớ hôm qua Hạ Minh Hi có nói rằng, hai ngày nay sẽ quay phim lúc tối.

    “Chưa quay, chưa tới lượt tôi nên tôi tìm một góc chơi điện thoại, kết quả vừa mở điện thoại đã bị mấy thứ rác rưởi này của Vưu Ưu chọc tức điên! Cũng không ăn nổi bữa khuya luôn!”

    Dư Niên nghe được là cậu cực kỳ tức giận, cười trấn an, “Đúng là không giành được mà, đó cũng là sự thật, đừng giận nữa, giận nhiều sẽ xấu đó.”

    Hạ Minh Hi nghe giọng nói của Dư Niên, cũng bình tĩnh một chút, “Được rồi, cậu nhớ nói với Mạnh ca xem có cần khống chế chiều gió không nhé. Hay thật đấy, đoàn đội cậu ta đăng tin xào nhiệt độ rất trôi chảy, fans cũng là bộ dạng hếch mặt lên trời xuất sắc hơn người, tất cả nhắm hết vào cậu!”

    Cảm giác Hạ Minh Hi vừa nói vừa định bùng nổ, Dư Niên vội vàng nói, “Mau đi quay phim hoặc tập thoại đi, tối nay đừng chơi điện thoại nữa.”

    Hạ Minh Hi lầm bầm vài tiếng, “Được rồi, tôi sẽ cố gắng không chế tay mình.”

    Vừa cúp điện thoại Hạ Minh Hi chưa được hai phút thì Mạnh Viễn đã gọi tới.

    Dư Niên nói trước, “Mạnh ca, tôi thấy tin tức rồi.”

    Mạnh Viễn cũng tức giận, “Tôi nói chứ làm sao fans đứng đầu của cậu ta biết được hay vậy, 80% chính là cố ý ‘vô tình’ để lộ ra ngoài, sau đó fans đứng đầu dẫn dắt một chút, fans lập tức kích động chạy ra ngoài. Nhìn nhiệt độ tăng được vài phần lại vội vàng tung tin. Tôi đã nhìn thấy bốn bài rồi đấy! Bọn họ thực sự không bỏ qua bất kỳ một người nào, lợi dụng triệt để!”

    Nụ cười Dư Niên phai nhạt một chút, “Ngay cả hot search chắc bọn họ cũng chuẩn bị xong hết rồi đi?”

    “99%! Nhất định không chỉ có một!”

    Dư Niên nằm trên giường nhìn trần nhà màu trắng, ngẩn người hai giây rồi mở miệng nói, “Sau này tôi sẽ trở nên cực kỳ lợi hại.”

    Mạnh Viễn nghe, hiểu được, “Đúng vậy, trở nên cực kỳ lợi hại, cũng sẽ không bị người đạp nữa.”

    Mạnh Viễn lập tức đổi giọng, “Cậu cũng đừng suy nghĩ nhiều, đi ngủ đi, tôi sẽ theo dõi tình huống sát sao nên cậu không cần lo lắng.”

    Dư Niên đáp ứng Mạnh Viễn, nhưng không ngủ được, dứt khoát cầm điện thoại lên tiếp tục đọc tin tức.

    Mở ra cái link Hạ Minh Hi gửi, là một bài viết trong diễn đàn.

    “—— thật buồn nôn! Vị kia nhà mấy người muốn tuyên truyền thì tuyên truyền đi, có thể đừng kéo Niên Niên vào được không? Bị bệnh à?”

    “—— chỉ là người đi đường, tôi nói chứ, Dư Niên cũng chỉ hot mấy ngày khi “thiên lại” vẫn còn phát sóng thôi, tiết mục vừa kết thúc đã hoàn toàn chìm xuống! Bây giờ còn có mấy người biết cậu ta là ai đâu? Ít ra mẹ tôi vẫn biết Vưu Ưu là ai.”

    “—— lầu trên chơi trò giả bộ người đi đường vui không? Có thể chuyên nghiệp hơn một tí, trước đó sửa lại avatar được không? Thiếu điều cầm bút đỏ viết ‘tui là Mực Khô’ rồi! Đừng để tui cho rằng trong đầu cậu toàn chứa x chứ!”

    “—— ôm Niên Niên mang đi, Niên Niên của tụi tui chỉ an phận ca hát có chọc chó đâu? Với cả kết cục sau này có ra thì công ty Vưu Ưu cũng không tẩy trắng được đâu! Tui tin vào thứ gọi là nghiệp quật! Nổi lên bằng việc đạp người ta xuống mà không sợ té sấp mặt sao?”

    “—— được rồi được rồi, đã biết Vưu Ưu nhà các người nổi tiếng khắp hệ thái dương rồi, các người tự chơi đi, đừng có kéo nhà tụi tui vào, ok?”

    Sự tình này cũng không tới mức bùng nổ, nhưng cũng liên tục kéo dài đến giữa trưa ngày hôm sau.

    Lúc Mạnh Viễn đang ăn trưa với Dư Niên, khuôn mặt vẫn còn đen. Nhưng sau khi nhận được một cuộc điện thoại, Mạnh Viễn ngồi đơ ra trên ghế mấy giây rồi đột nhiên cười to.

    Dư Niên để đũa xuống, “Mạnh ca, sao vậy?”

    Thi Nhu cầm muỗng canh, cũng khó hiểu nhìn sang.

    Mạnh Viễn ném điện thoại một cái “bốp” lên bàn, khuôn mặt tràn đầy sung sướng, “Ông đây cười vào mặt tụi mày! Vừa nãy là Từ đạo gọi điện thoại tới, nói ca khúc tuyên truyền của bọn họ giao cho cậu hát.”

    “A?” Dư Niên cũng kinh ngạc, “Không phải nói là chọn Vưu Ưu sao?”

    “Tin tức nội bộ là nói vậy, nhưng không thông báo chính thức, cuối cùng bọn họ chọn ai, cũng không ai thể biết được. Lúc đó tôi nhìn ra, hình như là Ninh sản xuất coi trọng Vưu Ưu, còn Từ đạo lại coi trọng cậu.” Mạnh Viễn nhắc Dư Niên, “Tí nữa nhớ gọi điện cho Từ đạo.”

    Ăn cơm trưa xong, Dư Niên ở trong phòng làm việc của Mạnh Viễn dựa theo danh thiếp gọi điện thoại cho Từ Hướng Lan.

    Từ Hướng Lan tiếp điện thoại rất nhanh, “Dư Niên?”

    Dư Niên cười nói, ” Xin lỗi, quấy rầy Từ đạo rồi.”

    Từ Hướng Lan tìm một nơi yên lặng, giọng điệu cũng thoải mái, “Tôi biết cậu là vì chuyện gì. Chuyện ca khúc tuyên truyền này, đúng là cậu phải cảm ơn tôi. Lão Ninh một lòng một dạ muốn cho Vưu Ưu hát, nhưng tôi không đồng ý.”

    Ông giống như đang hít một hơi thuốc lá rồi nói tiếp, “Tôi cược sau bốn tháng, cậu sẽ hot hơn Vưu Ưu.”

    Ánh mắt Dư Niên khẽ động, trong nhất thời không biết nói gì.

    “Tôi đây là đang đánh cược đó, ” Từ Hướng Lan cười, “Cho nên, Dư Niên, cố gắng thật tốt, đừng để tôi thua cược.”

    Trong mắt Dư Niên lóe lên tia sáng, khẳng định, “Nhất định sẽ không để ngài thua cược.”

    ” Được, thanh niên là phải có được một bụng chí khí này!” Từ Hướng Lan đổi đề tài, “Đúng rồi, quản lý của cậu có đó không?”

    Dư Niên liếc Mạnh Viễn, thấy Mạnh Viễn ra hiệu mới nói, “Có.”

    “Mở loa đi, chúng ta cùng trò chuyện một chút.”

    Dư Niên mở loa.

    “Tôi muốn hỏi một chút, Dư Niên, cậu có hứng thú với việc đóng phim không?”

    “Đóng phim?”

    Câu hỏi này của ông nằm ngoài dự đoán của Dư Niên và Mạnh Viễn, bốn mắt nhìn nhau, Mạnh Viễn tiếp lời, “Từ đạo, ý của ngài là?”

    Từ Hướng Lan nói đơn giản, “Trong phim của tôi có một nhân vật là quý công tử trẻ tuổi con nhà quan tới từ hoàng thành được đưa tới biên cương, sống trong nhung lụa, tiêu dao phóng khoáng.

    Ngày hát thử đấy, tôi và Ninh sản xuất cảm thấy Dư Niên bất kể là khí chất hay là ngoại hình cũng đều cực kỳ phù hợp với nhân vật này. Nhưng tôi không dám lập tức quyết định, vẫn luôn suy nghĩ mấy ngày nay.

    Nhân vật không có nhiều cảnh, thời gian quay cũng ngắn, thật ra thì cũng thoải mái, nhưng nếu muốn lột tả đúng nhân vật thì rất khó tìm được diễn viên phù hợp. Cho nên, hôm nay tôi hỏi thẳng, các cậu có đồng ý không?”

    Mạnh Viễn không lập tức đồng ý, mà tỏ ý cần thời gian cân nhắc.

    Từ Hướng Lan cũng không gấp, trò chuyện vài câu rồi cúp điện thoại.

    Mạnh Viễn dùng góc điện thoại gõ lên bàn, hỏi Dư Niên, “Cậu nghĩ sao?”

    Dư Niên quay lại hỏi, “Mạnh ca anh cảm thấy thế nào?”

    Mạnh Viễn phân tích, “Địa vị của Từ đạo trong giới rất cao, là đạo diễn lớn đã thành danh hai, ba chục năm, phim ông ấy làm cũng không kém mấy phim khác, chứ đừng nói tới bộ phim này được đầu tư rất nhiều tiền.”

    “Cho nên bộ phim này, cho dù không thành bom tấn thì cũng không có khả năng thành bom xịt đúng không?”

    ” Đúng vậy, Úc Thanh đóng vai chính, dù sao cô ấy cũng đang hot nên vẫn có sức hút.” Mạnh Viễn tôn trọng Dư Niên, không quyết định thẳng, “Lời khuyên của tôi là, diễn đi, dù sao thời gian quay cũng ngắn, cũng không có nhiều cảnh quay, cậu vẫn có thể danh chính ngôn thuận hát ca khúc tuyên truyền.

    Hơn nữa phim của Từ đạo, coi như chỉ là một vai phụ nhỏ, nhưng chỉ cần cậu đóng được thì cũng có thể bỏ rơi người khác mấy con phố.”

    Dư Niên định rõ ranh giới, “Tôi thích hát hơn.”

    Mạnh Viễn cười nói, “Tôi biết, tôi sẽ không bắt ép cậu đi theo con đường diễn xuất, thiên phú của cậu rất cao, nếu không hát thì thật lãng phí.”

    Dư Niên đồng ý, cười, ” Ừ, diễn thì diễn.”

    Buổi chiều, weibo chính thức của đoàn phim “Cổ Đạo” đưa ra thông báo chính thức liên quan tới việc tuyển người hát ca khúc tuyên truyền, người được chọn là Dư Niên.

    Vốn dĩ fans Vưu Ưu đã chuẩn bị xong xuôi tiệc chào mừng thông báo chính thức, chúc mừng Vưu Ưu lấy được tài nguyên tốt, không nghĩ rằng định thần nhìn lại, người được chọn không phải là Vưu Ưu.

    “—— hahaha tui cười ỉa! Đột nhiên thương mấy bạn Mực Khô ghê, bận bịu lâu như vậy, nhảy nhót lâu như vậy, trong chớp mắt đã bị thông báo chính thức vả sấp mặt! Mặt mấy cưng đần ra hết rồi kìa!”

    “—— Wao, bản thân là tiểu niên cao cảm thấy ân bờ li vơ bồ ( unbelievable)! Chẳng phải Niên Niên của tụi tui vừa bị đạp lại vừa bị nghiền nát sao?”

    “——tui không phải fans hai nhà, tui chỉ muốn nói, ngày hôm qua tôi nhìn Mực Khô nhảy nhót điên cuồng, còn cho là đã có thông báo chính thức rồi, thì ra là chưa có hả? Nhưng mấy người kéo người ta xuống đạp một trận như vậy cũng cực kỳ trâu bò rồi đó! Mấy người có thể đi khoe khoang đủ nửa năm luôn.”

    “——Huhuhu! Đệt, dựa vào cái gì mà mấy người có thể tùy tiện khinh bỉ nói xấu giẫm đạp Niên Niên vậy? Thương Niên Niên!”

    Trong chốc lát, fans Vưu Ưu bị quần chúng mỉa mai kịch liệt.

    Thi Nhu lướt weibo xong, cảm thấy cuộc sống tràn đầy niềm vui, “Bây giờ fans Vưu Ưu vì muốn kiếm lại mặt mũi, đã chạy đến phía dưới thông báo chính thức của đoàn phim bình luận một đống, tuyên bố muốn phía đoàn phim phải đưa ra một lời giải thích, có phải lâm thời lật lọng đổi người không, rốt cuộc có phải sau lưng có nội tình đen tối không.”

    Cô một lời khó nói hết, “Vậy làm sao giải thích được đây? Nếu thông báo chính thức ban đầu là Vưu Ưu rồi bị cưỡng ép đổi thành Niên Niên, loại chuyện này mà muốn giải thích thì cũng còn nói thông được. Còn bây giờ bọn họ càn quấy như vậy, rất có phong cách ăn vạ.”

    Mạnh Viễn bên cạnh cười ra tiếng, “Lại còn nội tình đen tối nữa hả? Mặt bọn họ dày thật, nghĩ rằng đây là lâm thời đổi người ư? Núp dưới gầm giường người ta hay sao mà biết hay vậy?”

    Lúc này, một thông tin mới đột nhiên lọt vào trong mắt, Thi Nhu không để ý nhưng Dư Niên ngồi bên cạnh mở miệng, “Chị Nhu Nhu, chị cho em mượn điện thoại một chút được không?”

    Thi Nhu đưa điện thoại sang, còn bản thân thì đổi qua máy tính bảng tiếp tục lướt.

    Dư Niên mở tin vừa mới hiện lên ra, mới chỉ nhìn hai dòng đầu đã vô thức thu lại nụ cười thoải mái trên mặt.

    Thi Nhu lướt trang đầu, cũng nghiêng đầu nhìn sang, “… Đổng sự Tống Khắc, tai nạn xe cộ… Cấp cứu không thành, chết tại hiện trường?”

    Thấy đường cong sườn mặt Dư Niên căng ra, thậm chí lộ ra một phần lãnh ý không rõ ràng, cô cẩn thận hỏi, “Niên Niên, là người quen của em hả?”

    Dư Niên cong khóe môi, lắc đầu, “Không quen.”

    Cậu đưa điện thoại di động trả lại cho Thi Nhu, cầm điện thoại di động mở ra, tìm thêm vài tin tức liên quan.

    Buổi chiều hôm nay, phanh xe của Tống Khắc bị hỏng, đâm gãy hàng rào bảo hộ lao xuống sông. Trên xe có cả tài xế và trợ lý, cả hai không ai thoát được, lúc cứu lên đã là thi thể.

    Dư Niên nhìn màn hình chằm chằm, móng tay cắm sâu vào lòng bàn tay.

    Cùng lúc đó, Khúc Tiêu Nhiên vọt thẳng vào phòng làm việc của Tạ Du, đóng cửa phòng làm việc lại cái “Rầm”, ngay cả trợ lý cũng bị đuổi ra ngoài.

    Hắn đứng sau cửa, nhìn Tạ Du ngồi thẳng lưng sau bàn làm việc, chóp mũi chua xót, hầu kết chuyển động, mới dè dặt hỏi, “Tạ Tiểu Du, cậu… có ổn không?”

    Lúc hắn hỏi những lời này, dường như tim hắn cũng đồng thời nhảy ra khỏi lồng ngực vậy.

    Hắn nhớ rõ, năm đó anh trai Tạ Du cũng giống như vậy, trời mưa phanh xe bị hỏng, xe tông gãy hàng rào bảo hộ rơi xuống sông. Cả tài xế và thư ký trong xe cũng chết cả, căn bản không thể cứu được.

    Nhưng bởi vì không tìm được chứng cứ, chỉ có thể phán định là chuyện ngoài ý muốn.

    Nhưng làm quái gì xui xẻo đến mức đó được?

    Tạ Du cảm thấy như bị rút hết không khí, không biết thật hay giả hít thở không thông. Hắn rũ mắt, tầm mắt rơi xuống tiêu bản cánh hoa tường vi, một hồi lâu sau mới mở miệng, giọng nói hơi khàn, “Ông ta đang cảnh cáo tôi.”

    “Cái gì?” Khúc Tiêu Nhiên bước đến gần, liếm đôi môi khô khốc, nắm tay thành quả đấm, “Cậu nói là… Đinh Triệu Tiên sao?”

    ” Ừ.” Biểu tình của Tạ Du như hồ sâu vậy, không có một chút sóng gợn, giọng nói bình tĩnh hết mức có thể, “Tôi chỉ vừa mới bắt đầu động thủ. Hồi trước phe Tống Khắc bị tôi diệt tan đàn xẻ nghé, mà ông ta càng già thì gan lại càng nhỏ, sợ hãi không dám giúp Đinh Triệu Tiên. Mà Đinh Triệu Tiên lại không thả người, dẫn đến việc hai người có mâu thuẫn với nhau, còn cãi nhau một trận trong bữa tiệc.”

    Khúc Tiêu Nhiên không biết bên trong còn có chuyện này, sợ hãi nổi da gà, “Vậy… sau đó thì sao?”

    “Tống Khắc sợ tôi, cũng sợ Đinh Triệu Tiên, bèn muốn chạy thoát khỏi vũng nước đục này. Ông ta một bên bày tỏ thái độ vạch rõ ranh giới với Đinh Triệu Tiên, một bên thì di dời tài sản chuẩn bị chạy ra nước ngoài. Nhưng rất rõ ràng, ông ta không thể lừa được Đinh Triệu Tiên, mà Đinh Triệu Tiên cũng sẽ không bỏ qua cho ông ta.”

    “Vậy nên mới có… tai nạn giao thông ngày hôm nay?”

    ” Ừ.”

    Đôi con ngươi của Tạ Du lạnh đến run người, hắn nói chậm rãi từng câu từng chữ, “Ông ta làm lại cách anh tôi chết, là đang cảnh cáo tôi. Ông ta muốn nói tôi biết, chỉ cần ông ta muốn, tôi sẽ chết.”

    Khúc Tiêu Nhiên không lên tiếng.

    Đột nhiên hắn cảm thấy, Tạ Du lúc này giống như một tấm bia ghim đầy cung tên, xơ xác tiêu điều.

    Quen thuộc nhưng cũng xa lạ.

    Tạ Du nắm chặt bàn tay đến trắng bệch, rồi lại từ từ buông lỏng, nhắm hai mắt lại.

    Mấy giây sau mở ra, tất cả hận ý và hàn khí đều được giấu vào chỗ sâu thẳm nhất không thể nhìn thấy được. Hắn ngẩng đầu nhìn Khúc Tiêu Nhiên hơi luống cuống, “Tôi không sao.”

    Khúc Tiêu Nhiên lúng túng gật đầu, ” Ừ.” Hắn lại nhẹ giọng nói, “Nếu —— “

    “Tôi không sao.” Tạ Du nhấn mạnh lại lần nữa, “Thật sự không sao hết.”

    Khúc Tiêu Nhiên hiểu Tạ Du đang khó chịu, nhưng hắn càng hiểu, Tạ Du hiện tại, đã không phải là Tạ Tiểu Du ngày trước, mỗi khi khó chịu sẽ luyện dương cầm suốt mười hai giờ liền rồi sau đó ngây người ngắm sao.

    Hắn không tới gần, khàn giọng nói, “Có chuyện thì lập tức gọi điện cho tôi.”

    Tạ Du chậm rãi nói, ” Được.”

    Dư Niên vẫn luôn lo lắng trong lòng. Từ chối đề nghị đi ăn khuya của Mạnh Viễn, cậu về thẳng nhà, ngồi xuống ghế sa lon, không kiềm chế được đi tìm thêm các tin tức mấy năm gần đây liên quan đến Tạ thị.

    Một ít bí mật ẩn giấu không muốn ai biết, mơ hồ hiện lên.

    Ngẩn người một lúc, Dư Niên đặt điện thoại sang bên cạnh, lấy nguyên liệu nấu ăn từ tủ lạnh ra, sơ chế sạch sẽ, hầm một nồi canh.

    Đến gần mười một giờ, tiếng chuông cửa mới vang lên.

    Cậu gần như là chạy ra cửa, cầm chốt cửa lạnh như băng, mở ra.

    Đứng ngoài cửa vẫn là Hà Sơn.

    Hà Sơn lặp lại rõ ràng từng chữ, “Anh ấy nói, xin lỗi, khoảng thời gian này tạm thời không thể đưa đồ ăn sang rồi.” Nói xong, đưa cái hộp nhỏ trong tay ra.

    Dư Niên nhận hộp, suy đoán được những lời này xác minh, lo lắng trong lòng lại dâng lên.

    Cậu rất muốn hỏi, Tạ Du có an toàn không? Sẽ không xảy ra chuyện gì chứ? Nhưng lời đến bên miệng, lại nuốt xuống.

    “Anh làm ơn chờ một chút.”

    Đi vào trong, Dư Niên mở hộp ra, phát hiện bên trong là mấy cái bánh tart trứng, vỏ ngoài hơi cháy nhưng mùi rất thơm.

    Bỏ hộp xuống, lấy hộp giữ nhiệt mới tinh từ trong ngăn tủ đựng bát ra, Dư Niên rót cháo gà vào, vặn chặt nắp. Nghĩ nghĩ, lại đi đến phòng làm việc, tìm một tờ giấy viết thư màu trắng, cầm bút chấm mực, viết bốn chữ.

    Thổi khô vết mực, cậu gấp tờ giấy lại rồi vội vã đi ra cửa.

    Đưa hộp giữ nhiệt và tờ giấy viết thư cho Hà Sơn, Dư Niên nói khẽ, “Làm phiền anh rồi.”

    Hà Sơn gật đầu, mang đồ đi.

    Trong phòng làm việc, rèm cửa sổ đóng chặt, trên bàn chỉ mở một ngọn đèn bàn nhỏ.

    Bầu không khí chìm vào yên lặng, chỉ có giọng nói vẫn còn mang vài phần thiếu niên nhưng vô cùng trong trẻo của Dư Niên liên tục vang lên. Tạ Du ngồi trước bàn, ánh đèn mờ ảo phác họa đường nét khuôn mặt chìm trong bóng tối không nhìn rõ biểu tình của hắn.

    Hà Sơn đi vào phòng làm việc, tấm thảm hấp thụ bớt tiếng bước chân dư thừa.

    Tạ Du không ngẩng đầu, “Đưa tới chưa?”

    “Đưa tới rồi.” Hà Sơn để hộp giữ nhiệt và tờ giấy viết thư lên bàn, “Đây là đồ cậu ấy nhờ tôi đem về cho anh.”

    “Biết rồi.”

    Cửa phòng đóng lại, Tạ Du nhìn chằm chằm hộp giữ nhiệt màu xám rất lâu, khóe miệng giương lên một độ cong khó nhận ra, mỉm cười.

    Một lúc lâu sau hắn mới đưa tay cầm tờ giấy viết thư mỏng manh, cẩn thận mở ra.

    Ở trên là bốn chữ viết bằng mực đen, nét chữ mạnh mẽ linh hoạt.

    “Mong anh bình an.”

    Không biết Tạ Du đã nhìn bao lâu mới trân trọng gấp lại, cẩn thận bỏ vào trong túi áo —— vị trí gần tim nhất.

    Chương 34: Con trai à, ba rất thất vọng về con!

    Mạnh Viễn phát hiện Dư Niên thân ở đây nhưng tâm nơi khác, cầm giấy quơ quơ trước mặt cậu, “Không ngủ được hả? Hai ngày nay cậu thường xuyên ngẩn người đấy.” Hắn lơ đãng nhìn thấy màn hình điện thoại của Dư Niên, khó hiểu hỏi, “Vì sao hai ngày nay cậu toàn tìm mấy tin tức tài chính – kinh tế và xã hội vậy?”

    Dư Niên nghe vậy ngẩn ra, “Dạo này tôi… thường xuyên tìm mấy tin tức đó sao?”

    Mạnh Viễn gật đầu, khẳng định, “Đúng vậy, tần suất rất nhiều, ” hắn cắn quả táo trong tay, nghiên cứu vẻ mặt Dư Niên, “Niên Niên, nói thật đi, có phải cậu gặp phải sự cố gì hay không?”

    “Không, ” Dư Niên tắt màn hình điện thoại, đắn đo nói, “Là bạn của tôi, gần đây có thể… không suôn sẻ lắm, mà tôi cũng không giúp được gì, nên luôn nghĩ về chuyện này.”

    Chẳng qua mấy ngày nay, tin tức liên quan đến Tạ thị nửa phần cũng không có, chuyện liên quan đến tai nạn giao thông hồi trước của Tống Khắc vài ngày sau cũng lắng xuống, chắc hẳn là có người ra tay ép xuống.

    Mạnh Viễn không biết cậu nói tới ai, nhưng có thể khiến trạng thái mấy ngày nay của Dư Niên như người trên mây, có lẽ là người vô cùng quan trọng. Mặc dù Dư Niên là nghệ sĩ dưới tay hắn, nhưng hắn cũng sẽ không can thiệp quá mức cuộc sống riêng của cậu, chỉ nói, “Cả đời người nói ngắn thì cũng rất ngắn, mà nói dài thì cũng rất dài, sẽ có nhiều lần lận đận long đong, qua rồi sẽ tốt, có lẽ… cậu nên tin tưởng bạn cậu hơn đi?”

    Thấy Dư Niên hơi mỉm cười, vẻ mặt thoải mái hơn vài phần, Mạnh Viễn đưa một cuộn giấy qua, “Bàn chuyện chính chút, đây là bản lịch trình sắp tới của cậu.”

    Chờ Dư Niên mở ra, hắn tiếp tục nói, “Hai bản hợp đồng đã ký xong với bên Từ đạo, từ ngày mai cậu phải bắt đầu ghi âm ca khúc tuyên truyền, tranh thủ giải quyết xong trong ba ngày. Làm xong sớm còn có thể có thêm hai ngày học diễn xuất. Sau khi vào đoàn phim, kịch bản vốn đã gửi vào hòm thư của cậu rồi, dự tính quay mười ngày. Trở lại từ đoàn phim sẽ chụp hình quảng cáo cho Florence.”

    Dư Niên nhìn lịch trình, ” Được.”

    Mạnh Viễn chỉ vào mấy hàng chữ cuối cùng trên giấy, “EP được liệt vào kế hoạch chuẩn bị, hai show tạp kỹ thì đang bàn bạc, chưa quyết định được giá tiền. Sau khi ca khúc tuyên truyền được phát hành, còn phải dành thời gian tham gia chương trình nữa. Còn hoạt động liên quan tới Florence, sau này cũng sẽ đuổi kịp.”

    Dư Niên gật đầu, nhìn xong lịch trình của ngày hôm nay, hỏi Mạnh Viễn, “Mạnh ca, hiện tại tiến độ của album đang vào giai đoạn lựa chọn ca khúc sao?”

    ” Đúng vậy, nhận ca khúc trước rồi lựa chọn kỹ càng.”

    Mạnh Viễn nghĩ đến cái gì đó, giật mình, “Niên Niên, gần đây cậu muốn… tập trung làm album sao?”

    Hắn hỏi rất khéo, thật ra ý chính là, có phải Dư Niên muốn giảm bớt lịch trình không.

    Dư Niên nghe hiểu, cười lên, “Không phải, Mạnh ca anh đừng hiểu lầm.” Cậu nghĩ ngợi rồi nói, “Tôi biết bây giờ làm CD, không, phải nói là mọi người đều biết âm nhạc là nghề thua lỗ, ca sĩ cho dù có giỏi giang cách mấy cũng cần phải lấy được lợi ích từ xung quanh, dẫu sao công ty ký tôi cũng không phải công ty từ thiện. Cạnh tranh rất tàn nhẫn, tôi hot, mới có người nghe tôi hát.”

    “Là tôi nghĩ sai rồi, ” Mạnh Viễn nói qua loa thả lỏng tâm tình, hắn cười vỗ vai Dư Niên, “Hù chết Mạnh ca của cậu, đi nào, cùng đi ăn thôi!”

    Dư Niên mỉm cười buông tay, thản nhiên nói, “Mạnh ca, anh lại phải mời tôi rồi, bây giờ tôi lại không có tiền.”

    Mạnh Viễn kinh ngạc, “Lại không có tiền?” Hắn suy nghĩ một chút, “Có phải cầm toàn bộ đi đầu tư rồi không? Tôi lắm lời, coi như đầu tư cũng phải lập kế hoạch cho tốt, đừng vét sạch túi mà đầu tư.”

    Dư Niên không giải thích thêm, đồng ý, ” Ừ, sẽ không có lần sau.”

    Sáng hôm sau, Mạnh Viễn lái xe đưa Dư Niên đến phòng thu âm, đạo diễn Từ Hướng Lan cũng ở đó. Dư Niên tới chào hỏi, Từ Hướng Lan quan sát hắn từ đầu đến chân, “Càng nhìn càng thấy giống Cố Huyền Ninh!”

    Cố Huyền Ninh chính là nhân vật Từ Hướng Lan mời Dư Niên tới đóng.

    Dư Niên cong mắt cười, “Tôi nhìn kịch bản rồi, nhân vật Cố Huyền Ninh này được khắc họa cực kỳ tốt, cám ơn Từ đạo đã cho tôi cơ hội này!”

    Người lễ phép lại biết nói chuyện ai mà chả thích, giọng điệu Từ Hướng Lan thoải mái, “Còn có duyên phận nữa, tôi tìm người có thể diễn nhân vật này rất lâu, rõ ràng là ông trời đưa cậu đến trước mặt tôi!”

    Dư Niên phối hợp với nhân viên, chuẩn bị sẵn sàng, tiến vào phòng thu âm, Mạnh Viễn chờ ở bên ngoài, câu có câu không nói chuyện phiếm với Từ Hướng Lan.
    Từ Hướng Lan rất thưởng thức Dư Niên, “Tôi xem “Thiên Lại” rồi, hai tập sau Dư Niên đều mạnh mẽ lên sân khấu hả?”

    Mạnh Viễn bó tay, “Đúng vậy, cực kỳ bướng bỉnh, lúc chân vừa mới bị thương đã kiên cường chịu đau nhảy một trận, quần áo ướt đẫm mồ hôi lạnh. Sau đó tôi và bác sĩ điều trị chính đều không cho cậu ấy nhảy, không ngờ kết quả là cậu ấy thắng.”

    Từ Hướng Lan bật cười, “Thanh niên có dũng khí, tôi rất thích tính cách như vậy. Còn nữa, tôi thì không thích hiệu ứng màn hình xanh*, nên đoàn phim quay cảnh thật, điều kiện cũng gian khổ, hồi trước Úc Thanh còn chửi, nói là quay phim mấy tháng mà đã già đi năm tuổi.”

    Lúc này, Dư Niên đã đeo tai nghe lên, người chạy thử thiết bị ra hiệu, Từ Hướng Lan và Mạnh Viễn cũng dừng nói lại.

    Lúc Dư Niên hát luôn rất chuyên tâm, lông mi mảnh dày rũ thấp, cực kỳ tập trung.

    Lắng nghe kỹ một đoạn ngắn, Mạnh Viễn nhìn ánh mắt Dư Niên có chút biến hóa —— hắn hiểu rõ trình độ hát và nhảy của Dư Niên, cách hát của Dư Niên bây giờ so với hồi còn tham gia “Thiên Lại” đã có sự tiến bộ nhỏ. Quả nhiên nhìn lại vẻ mặt của Từ Hướng Lan, đối phương rõ ràng rất hài lòng.

    “Chuyện ca hát này, phân nửa đều phải dựa vào bát cơm trời cho, tới lượt Dư Niên, chắc là trời thưởng một bàn tiệc long trọng!” Từ Hướng Lan nghiêng đầu nói chuyện cùng Mạnh Viễn, “Lúc ấy tôi cãi nhau với Ninh sản xuất, cuối cùng là chọn Dư Niên hay Vưu Ưu, tôi còn vỗ bàn đánh cuộc, nói nhất định Dư Niên sẽ nổi nhanh hơn Vưu Ưu, cũng sẽ đi xa hơn Vưu Ưu.”

    Mạnh Viễn không hùa theo, chẳng qua là thay Dư Niên khiêm tốn nói, “Cậu ấy là người mới, vừa mới cất bước, tương lai như thế nào cũng không thể nói trước.”

    Ai ngờ Từ Hướng Lan lắc đầu, “Thiên phú và chăm chỉ một thứ cũng không được thiếu, mà cậu ấy vừa vặn có được cả hai.”

    Dư Niên phát huy rất ổn định, trạng thái lúc thu âm cũng tốt, một ca khúc chỉ cần thu ba lần đã xong. Tháo tai nghe xuống, Dư Niên cúi chào nói cảm ơn với người phòng thu âm.

    Cả đám đi ra, Từ Hướng Lan đưa ly nước bên cạnh cho cậu, “Tối hôm nay còn có một bữa tiệc quan trọng, bàn chuyện đầu tư, tôi không thể mời các cậu đi ăn được.”

    Mạnh Viễn tiếp lời, “Từ đạo đã có hẹn rồi dĩ nhiên chúng tôi sẽ không kéo dài thời gian của ngài, tuy nhiên hồi trước tôi nghe được, bộ phim mới của ngài đã có đầu tư đầy đủ chưa?”

    Từ Hướng Lan xua tay, “Không may mắn xảy ra một chút sự cố, Hoàn Vũ rút đầu tư, tôi phải tìm người khác. Lần này tôi rời đoàn phim lâu như vậy một phần cũng vì việc này.” Ông giảm nhỏ âm lượng, “Chẳng phải hồi trước có tin một đổng sự Tạ thị gặp tai nạn giao thông, không có cơ hội đưa đi bệnh viện cấp cứu sao. Nhìn chiều gió này, nhất định cao tầng bên kia lại phải sắp xếp lại, chuyện Hoàn Vũ rút vốn ít nhiều gì cũng liên quan tới việc này, tôi đoán rằng họ phải thu hồi lại vốn có thể thu được.”

    Ông lại cười nói, “Không nói nữa, tôi đi trước.”

    Tiễn Từ Hướng Lan, Dư Niên bắt chuyện, “Mạnh ca, người mới rút đầu tư phim mới của Từ đạo là Hoàn Vũ?”

    ” Đúng vậy, đầu tư Hoàn Vũ, sau lưng chính là đổng sự Tạ thị, hình như là họ Đinh. Hoàn Vũ ra tay hào phóng, không ít đạo diễn sản xuất đều thích hợp tác cùng bọn họ.” Mạnh Viễn cho rằng Dư Niên tò mò, lại nói, “Tuy nhiền lần này đúng là Từ đạo phải lo lắng rồi, khoản tiền này chiếm rất lớn, muốn lấp lỗ hổng để lại sau khi bọn họ rút lui nhất định sẽ tốn không ít sức.”

    Họ Đinh? Dư Niên nhớ kỹ, tự nhiên đổi đề tài.

    Lúc Tạ Du về nhà thì trời đã tối. Gió đêm thu có chút lạnh, hắn đi thẳng một đường vào phòng, phát hiện Nguyễn Vân Mi vẫn ngồi trên ghế salon chờ hắn.

    “Mẹ, con về rồi.”

    Nguyễn Vân Mi thả lỏng, khoác áo choàng đứng lên, giọng nhu hòa ân cần nói, “Có đói bụng không? Mẹ nói đầu bếp hầm canh rồi, mấy ngày nay con tăng ca càng ngày càng trễ, cũng phải chú ý thân thể nhiều hơn đi.”

    ” Ừ, lần sau mẹ không cần chờ con đâu, đi nghỉ sớm một chút đi.”

    Nguyễn Vân Mi kéo áo choàng da dê màu trắng, thấy Tạ Du gầy thêm mấy vòng, trong lòng thương xót nhưng không thể hiện ra, chỉ cười nói, “Mẹ không giúp được con bao nhiêu, nhưng mẹ cũng không thể yên tâm kê cao gối ngủ vào lúc này.”

    Tạ Du gật đầu.

    “Đúng rồi, Tiêu Nhiên tới rồi đấy, đang ở trong phòng làm việc của con kìa, đợi lâu lắm rồi, con có muốn đi lên gặp trước không?”

    Mở cửa phòng, Tạ Du liếc mắt đã thấy Khúc Tiêu Nhiên —— dựa vào ghế salon ngủ say. Hắn cũng không đánh thức Tiêu Nhiên, bước trên thảm đi thẳng qua mở máy tính.

    Trong chốc lát, đầu Khúc Tiêu Nhiên lệch sang một bên, giật mình tỉnh lại. Dụi mắt, nhìn thấy Tạ Du, hắn ngáp một cái, mơ màng hỏi, “Cậu về rồi?”

    Lúc này Tạ Du mới lên tiếng, “Có chuyện gì vậy?”

    “Có có có!” Khúc Tiêu Nhiên bỗng nhiên tỉnh táo, nhanh chóng ngồi thẳng dậy, “Tạ Tiểu Du, hôm nay tôi xem lịch trình của Niên Niên Hữu Dư nhà cậu rồi, hai ngày nay sẽ thu âm ca khúc tuyên truyền phim của Từ Hướng Lan trước, sau đó buổi sáng ngày mốt sẽ bay qua chỗ đoàn phim quay phim, mà đoàn phim của cậu ấy ở rất xa, bên kia sa mạc lận, chắc nửa tháng sau mới về.”

    “Nửa tháng?”

    Nới lỏng cà vạt một chút, Tạ Du do dự hồi lâu, mới nói, “Ngày mai tôi tới công ty tìm cậu.”

    Hiểu Tạ Du muốn làm gì, Khúc Tiêu Nhiên kích động, “Vậy tôi cung kính chờ Tạ tổng đại giá quang lâm!”

    Dư Niên học xong lớp diễn xuất thì nhận được điện thoại Úc Thanh.

    “Sống ở cái địa phương quái quỷ này khổ quá, Niên Niên lúc em tới thuận tay cầm ít đồ cho chị được không? Chìa khóa nhà chị thì em có một cái rồi, cứ mở cửa đi vào lấy là được, tí nữa chị gửi danh sách sang cho em.”

    Dư Niên đồng ý, “Đồ ăn thì sao? Có đem luôn không?”

    Úc Thanh thở dài, “Đem luôn đồ ăn đi, bà đây không được phép gầy xuống năm cân đấy, đúng là đòi mạng! Đúng rồi, lúc em qua nhớ để ý một chút, mặc dù đám paparazzi đều biết chị ra ngoài quay phim, nhưng không đảm bảo bọn họ sẽ không chầu chực bên ngoài.”

    “Vâng, chị yên tâm.”

    Cúp điện thoại, trước tiên Dư Niên nhìn lướt qua tờ liệt kê Úc Thanh gởi tới, cơ bản đều là đồ dùng hàng ngày, buổi tối có thể qua lấy. Nhìn đồng hồ, đã mười hai giờ rưỡi rồi, nhớ tới lời Mạnh Viễn nói buổi sáng là mười hai giờ rưỡi tới phòng làm việc Khúc tổng, Dư Niên dứt khoát xách bình nước tiến vào thang máy.

    Hiếm khi cậu lên tầng năm mốt của cao ốc Tinh Diệu, đi ra khỏi thang máy, chỗ thư ký không có ai, cả một tầng im lặng vắng bóng người.

    Lúc này, “cách” một tiếng, cửa phòng làm việc mở ra, một người mặc âu phục màu đen cùng một người mặc áo sơ mi trắng đi ra.

    Dư Niên ngẩn người.

    Giày da màu đen bước trên sàn nhà bóng loáng, tiếng bước chân có quy luật vang lên đập vào màng nhĩ người khác. Tạ Du từng bước đến gần, cuối cùng dừng lại cách Dư Niên hai bước chân.

    Trong không khí xung quanh bỗng nhiên tràn ngập hương tuyết tùng mát lạnh, Dư Niên vô thức bật cười, “Dường như anh gầy đi thì phải, gần đây anh… có khỏe không?”

    ” Ừ, rất khỏe.” Ánh mắt Tạ Du tham lam nhìn khuôn mặt của Dư Niên, không tới mười giây lại nỗ lực khắc chế dời mắt sang chỗ khác, đưa túi đang cầm trong tay cho cậu.

    Dư Niên đưa tay nhận, nhận ra hiện trong cái túi đẹp đẽ đó là một hộp giữ nhiệt màu xám. Nghĩ tới điều gì đó, nụ cười của cậu không khỏi sâu hơn.

    Ánh mắt Tạ Du rơi trên ống tay áo Dư Niên, con ngươi ôn nhu thêm mấy phần, lại có chút thấp thỏm khó nhận ra, “Cậu thích không?”

    “Cúc tay áo sao?” Dư Niên nhìn theo tầm mắt của hắn, cong khóe môi, “Cực kỳ thích, cúc tay áo đẹp lắm, ánh mắt anh rất tốt, cảm ơn anh.”

    Tạ Du được khen một câu lập tức thỏa mãn, lỗ tai ửng đỏ cất giấu vui vẻ bên trong, hắn hơi nghiêng đầu che giấu, “Vậy tôi đi trước, hi vọng cậu quay phim thuận lợi.”

    Cửa thang máy mở ra rồi lại khép vào, Khúc Tiêu Nhiên không muốn làm bóng đèn trốn sau cửa phòng làm việc nắm chặt tay thở dài—— Quá nhát gan! Không có ý nghĩa! Uổng công bản thiếu gia tốn hết tâm tư đuổi người cho cậu một phòng trống hẹn crush, con trai à, ba rất thất vọng về con!

    Chương 35: “Tối nay sao trời đẹp lắm.”

    Xuống máy bay rồi ngồi xe đoàn phim đưa tới, khoảng nửa ngày bọn họ mới tới được phụ cận nơi đoàn phim quay phim.

    Thi Nhu để tay lên cửa kính xe nhìn ra phong cảnh phía ngoài, hưng phấn nghiêng đầu nói chuyện với Dư Niên, “Đây là lần đầu tiên chị tới sa mạc đó, Niên Niên đã tới lần nào chưa?”

    Dư Niên gật đầu, hồi tưởng lại, cười, “Hồi trước em đã tới cùng ông ngoại rồi, nhưng khi đó em còn rất nhỏ, chắc là chưa tới mười tuổi. Em chỉ nhớ rằng ban ngày cực kỳ nóng, buổi tối lại vô cùng lạnh, khắp nơi hoang vu, ông ngoại thì bận rộn nên em ngồi kế bên chơi cát, lúc về tới nhà em đen tới mức bà ngoại không nhận ra luôn.”

    Thi Nhu che miệng cười, “Hoàn toàn không thể tưởng tượng nổi em mà đen sẽ như thế nào!” Cô tò mò hỏi tài xế lái xe, “Chú ơi, gần đây có chỗ nào đi chơi được không?”

    Tài xế chỉ tay qua một hướng, dùng tiếng phổ thông ngọng ngịu nói, “Nếu các cháu rảnh có thể đi qua bên kia tham quan một chút, mười mấy năm trước người ta đào được một hang phật ở đó đấy, nghe nói có rất nhiều kinh phật đã tồn tại hơn mấy trăm ngàn năm, cũng có không ít hiện vật khác, sau đó được tu sửa thành một viện bảo tàng, nhỏ nhưng nhiều đồ quý lắm, báu vật vô giá đó!”

    Dư Niên nhớ tới lúc ông ngoại thấy hang phật và những di vật khác bị cát chôn vùi trăm ngàn năm, lúc cảm thán cũng nói câu này —— báu vật vô giá!

    Lái xe vào trong phạm vi đoàn phim, cuối cùng cũng có bóng người. Tài xế bước xuống xe, mở cửa chờ Dư Niên cùng Thi Nhu xuống, lại đi vòng qua cốp sau bắt đầu dỡ hành lý.

    Dư Niên vừa mới đứng xuống đất đã bị đập vào lưng một cái, “Tới rồi?”

    Dư Niên quay đầu, bật cười, “Chị!” Cậu nhìn kỹ, “Chị, đúng là chị không gạt em thật, da xấu quá.”

    “Biến đi!” Úc Thanh đeo một cái khẩu trang bự, giọng hung dữ nhưng ánh mắt chứa ý cười. Cô thuận tay đưa một cái khẩu trang dày cho Dư Niên, giục, “Mau đeo vào, gió cát nơi này rất lớn, hít một cái cát vào đầy mũi làm chị cảm giác như phổi mình toàn cát là cát!”

    Dư Niên nghe lời đeo khẩu trang vào, giọng nói ồm ồm, “Chị không quay phim hả?”

    “Chị sắp quay xong rồi, cảnh cũng không còn nhiều, ” Úc Thanh nhướng mày, “Sao vậy, chị đây tự mình tới đón mà em còn không vui hả?”

    Dư Niên vội vàng nói, “Dĩ nhiên là không rồi, được nữ hiệp Úc Thanh tới đón, là vinh hạnh của ta.”

    Cái xưng hô này là khi Úc Thanh còn bé đọc tiểu thuyết võ hiệp, một lòng muốn làm nữ hiệp giang hồ ngao du thiên hạ, bắt Dư Niên gọi cô là nữ hiệp. Bây giờ nghe lại, Úc Thanh cười không ngừng.

    Tất cả hành lý đã được dỡ xong, phần lớn đều là đồ của Úc Thanh, Dư Niên chỉ có một cái valy và một cái balo. Thấy hai trợ lý Úc Thanh tới cất hành lý, Dư Niên chỉ vào valy, “Trong đó có một chai tương ớt đấy, có muốn lấy ra trước không?”

    Ánh mắt Úc Thanh sáng rực, “Vờ lờ, không uổng công hồi bé chị yêu thương em!” Cô lại hạ thấp giọng, “Chúng ta phải giấu kín, đừng lấy ra vội, cũng đừng để cho người khác biết, nếu không cái chai tương ớt này 100% không sống nổi qua đêm nay!”

    Dư Niên chớp mắt, đồng ý.

    Đầu tiên đi tìm Từ Hướng Lan và Ninh sản xuất thông báo một tiếng, rồi lại lần lượt chào hỏi người trong đoàn phim, không lâu sau trời đã tối.

    Chỗ ở của Dư Niên là một phòng nhỏ, bên trong có một giường đơn, một cái bàn nhỏ để đồ, còn có một cái móc áo. Từ cửa sổ nhìn ra ngoài, là mặt trăng cô đơn và sa mạc hoang dã thê lương.

    Dư Niên ngừng lau bàn, đứng nhìn một hồi, đột nhiên cảm giác thế giới trở nên rộng lớn vô kể.

    Cậu không đem nhiều đồ, rất nhanh đã sắp xếp xong. Lúc Từ Hướng Lan gõ cửa đi vào, nhìn thấy vậy bèn cười nói, “Ồ, thói quen sinh hoạt của Tiểu Dư thật tốt!” Thấy Dư Niên đứng lên, ông vội vàng xua tay tỏ vẻ không cần, “Không cần khách sáo, ngồi xuống nói chuyện đi.”

    Dư Niên gật đầu, “Cảm ơn Từ đạo.”

    Từ Hướng Lan luôn mang theo một chiếc ghế xếp nhỏ bên mình, tìm đại một chỗ ngồi xuống nói chuyện với Dư Niên, “Nếu chưa quen hoặc gặp có gì không tiện thì có thể tìm người sản xuất sinh hoạt nhé, nếu có thể đáp ứng nhất định chúng tôi sẽ đáp ứng.”

    Thấy Dư Niên gật đầu, ông lại hỏi, “Thuộc kịch bản chưa?”

    Dư Niên hơi xấu hổ, “Thuộc rồi, nhưng tôi chưa từng diễn bao giờ, phải làm phiền Từ đạo nhiều rồi.”

    “Không sao, chỉ cần cậu nghiêm túc học, tôi sẽ nghiêm túc dạy, người mới có ai không bắt đầu từ bước nhỏ nhất rồi đi lên đâu? Năm đó tôi còn không biết mở máy quay!”

    Từ Hướng Lan mở bình giữ nhiệt ra, uống một ngụm, “Cậu quay vài cảnh ở đây là xong rồi, chúng ta tận dụng từng giây phút một, chỉ cần xong phần của cậu thì đoàn phim cũng sắp có thể hơ khô thẻ tre rồi.” Ông lại cười, “Tôi tính một chút, bộ phim này quay hơn nửa năm, quả thật tốn không ít thời gian, mọi người cũng vất vả.”

    Lúc này, truyền đến tiếng gõ cửa “Cốc Cốc “, dường như người gõ cửa cố gắng gõ rất nhẹ, âm thanh rất nhỏ. Từ Hướng Lan tiện tay mở cửa liền đối mặt với Úc Thanh đứng ngoài.

    Ánh mắt Từ Hướng Lan rất sắc bén, “Úc Thanh, trong túi của cô có gì vậy?”

    Úc Thanh im lặng.

    Từ Hướng Lan xuất chiêu, “Nếu cô không nói, ngày mai tôi sẽ để cô NG một cảnh quay 20 lần.”

    “Đệt!” Úc Thanh tức giận, nhưng không chịu nổi việc ăn NG, bất đắc dĩ lấy ra một chai tương ớt từ trong túi áo khoác.
    Từ Hướng Lan cười ha ha, “Đồng chí Úc Thanh, toàn bộ đoàn phim chúng ta chính là người một nhà tương thân tương ái, có phúc cùng hưởng có họa tự chịu chứ!”

    Người ở các phòng xung quanh rất nhanh đã biết được bây giờ trong đoàn phim có một chai tương ớt! Vì vậy mỗi người lấy một ít, chai tương ớt đáng thương qua tay bao người đã chính thức rời xa nhân thế. Biết là Dư Niên ngàn dặm xa xôi mang tới, bọn họ còn cười híp mắt lại gần nói cảm ơn, làm Úc Thanh giận đến mức muốn đánh Từ Hướng Lan một trận.

    Rạng sáng hôm sau, Dư Niên không cần người khác gọi đã thức dậy. Nhân viên tổ trang phục ngáp ngắn ngáp dài kéo cậu tới ngồi xuống trước gương để makeup, cười nói, “Ngày hôm qua lọ tương ớt cậu đem tới đã cứu sống vị giác của tôi rồi! Cậu cũng không biết đã bao lâu tôi mới được thưởng thức lại hương vị đó!”

    Một người khác tên Đường Ny, là thợ trang điểm liên tục gật đầu, “Đúng vậy! Bây giờ tôi mới hiểu, tương ớt là mỹ vị nhân gian!”

    Dư Niên nghe vậy, mỉm cười, “Biết vậy tôi nên mang một vali tương ớt tới, nếu vậy có thể chia mỗi người nửa chai rồi.”

    “Không cần đâu, mang một vali tương ớt tới, khổ Niên Niên lắm!” Đường Ny vừa nói chuyện vừa cầm một cây chổi makeup lớn, “Đầu tiên tôi makeup và đội tóc giả cho cậu, xong xuôi rồi chúng ta thử quần áo nhé, ok hông?”

    Dư Niên cười gật đầu, ” Được, cảm ơn.”

    Toàn bộ quá trình tốn hai giờ, chờ Dư Niên mặc xong trang phục, Đường Ny không nhịn được lấy điện thoại ra, liên tục chụp mấy tấm, đủ mọi góc độ đủ mọi filter, vừa chụp vừa cảm thán, “Niên Niên mặc cổ trang thật đẹp! Ánh mắt Từ đạo vẫn còn tốt chán, đem đến viên ngọc là cậu!”

    Dư Niên đứng tại chỗ phối hợp chụp hình, vừa chuẩn bị mở miệng thì cửa bị mở ra từ bên ngoài, Từ Hướng Lan bước vào. Nhìn thấy Dư Niên, Từ Hướng Lan ngừng bước, cẩn thận quan sát cậu trên dưới trước sau một lần, không dời mắt, nói, “Lấy cái quạt giấy tới đây!”

    Đường Ny nghe vậy liền tìm trong thùng một cái hộp hình vuông dài, mở ra rồi lấy một cái quạt giấy.

    Từ Hướng Lan nhìn cây quạt, dặn dò, “Đây là cây quạt giấy hồi trước tôi cố ý đi xin một tiền bối, lần này tôi phải nhịn đau lấy ra làm đồ dùng biểu diễn đấy, ngàn vạn lần đừng làm hỏng!”

    Dư Niên dè dặt mở ra, con ngươi hơi co lại.

    Trên mặt quạt trắng như tuyết có hai chữ “Phong Nhã” viết bằng mực đen, nét chữ mạnh mẽ phóng khoáng, ở góc in một con dấu, là hai chữ cổ xưa —— Tu Ninh.

    Là chữ ông ngoại.

    Dư Niên nhẹ nhàng hít thở, tay cầm cây quạt, gật đầu nói, “Nhất định tôi sẽ cực kỳ cẩn thận.”

    Makeup và mặc trang phục diễn xong, Dư Niên tìm một chiếc ghế xếp nhỏ, ngồi bên cạnh nhìn mọi người quay phim. Cậu cầm giấy bút, viết viết vẽ vẽ ghi chép.

    Từ Hướng Lan nhìn thấy, bảo trợ lý của mình, “Thái độ rất nghiêm chỉnh, cậu đi qua hỏi Dư Niên vài thứ đi, có chỗ nào không hiểu thì cậu giảng cho cậu ấy một chút.”

    Gần tới trưa, đến lượt cảnh quay của Dư Niên, Từ Hướng Lan không muốn làm khó cậu, đầu tiên để cậu diễn một cảnh đơn giản nhất, tìm cảm giác.

    Trên núi Ngọc Dương bão cát trăm năm ở quan ngoại* có một quán trà nhỏ lụp xụp, giống như chỉ cần thêm mấy trận gió nữa là có thể lật đổ nơi này. Một mãng hán mặc đoản đả** đập thanh đao đồng lớn trong tay xuống bàn, dường như bàn gỗ không chịu nổi lực đạo, phát ra tiếng “Kẽo kẹt” chói tai.

    (*关外: vùng đất phía đông Sơn Hải Quan hoặc vùng đất phía tây Gia Cốc Quan, Trung Quốc)

    (**短打: là áo vạt chéo thân ngắn, Hán phục dành cho dân thường thời xưa, ngày nay vẫn thường thấy trong các võ quán cổ truyền)

    Hắn như hung thần ác sát nhìn về phía bên cạnh, “Ngươi là người phương nào?”

    Ngồi trước bàn vuông không biết đã bao nhiêu năm tuổi, là một thanh niên mặc bạch y hoa lệ, cậu cũng không ghét bỏ nước trà đục ngầu, hờ hững uống vào rồi đặt chén trà sứt mẻ đã rỗng lên bàn, nâng mắt nhìn về phía người hỏi, nhẹ nhàng cong môi, nụ cười tựa như gió tuyết bay, “Đông đô, Cố Huyền Ninh.” Cậu nhẹ nhàng nói, “Nói cho tướng quân nhà ngươi, ta muốn gặp nàng.”

    “Cắt.”

    Dư Niên ngồi trên băng ghế gỗ, không nhịn được hít sâu một cái, rồi thấp thỏm nhìn về phía Từ Hướng Lan, “Đạo diễn, tôi diễn được không?”

    Từ Hướng Lan bật cười, “Vì sao cậu lại hỏi một cách đáng thương vậy? Lần đầu tiên có thể diễn như vậy đã không tệ, chỉ là động tác còn hơi mất tự nhiên, không sao, chúng ta làm lại một lần nữa, mọi người chuẩn bị!”

    Dư Niên thích ứng với cuộc sống của đoàn phim còn nhanh hơn so với dự tính, cậu luôn tươi cười với mọi người, lúc không có cảnh quay, cậu sẽ cầm bánh bao, ngồi trên ghế xếp nhỏ học hỏi ghi chú lại, vừa nhìn vừa ăn.

    Có lúc đám Từ Hướng Lan Úc Thanh bận rộn thì Dư Niên sẽ đi hỏi diễn viên quần chúng có lớn có nhỏ đã lăn lộn mười năm ở đoàn phim, chỗ này nên diễn thế nào chỗ kia phải diễn ra sao, bản thân cũng cẩn thận nghiên cứu lại. Sau mấy lần như vậy, số lần cậu ăn NG cũng ngày càng ít.

    Phòng làm việc.

    Trợ lý Tần đưa tài liệu cho Tạ Du, thấp giọng nói, “Mấy ngày gần đây Đinh Triệu Tiên đều ở trong chùa ăn chay niệm Phật, không có động tĩnh gì.”

    “Ăn chay?” Tay đang ký tên của Tạ Du cũng không có ngừng lại, “Còn hai người tôi nói cậu theo dõi thì sao?”

    “Rất an phận. Nhưng mà Tống Khắc bất ngờ qua đời nên ba người con của ông ta đang tranh đoạt di sản, bên Đinh Triệu Tiên có hai người qua lại với con trai trưởng và con trai thứ của Tống Khắc, chắc là có ý đồ với cổ phần của Tống Khắc khi còn sống.”

    “Đã biết.” Tạ Du đóng nắp bút, đứng dậy, “Chuẩn bị xe cho tôi.”

    Đi thẳng xuống tầng hầm đỗ xe, Tần Giản tiến lên, mở cửa sau xe cho Tạ Du. Sau khi ngồi vào, Tạ Du lơ đãng nhìn tài xế đang để tay trên vô lăng —— hắn chưa từng thấy qua người này.

    Tạ Du mở cửa xe còn chưa đóng chặt ra, xuống xe.

    Tần Giản khó hiểu hỏi, “Tạ tổng?” Nghĩ đến cái gì đó, anh biến sắc.

    Tạ Du nhẹ nhàng lắc đầu với anh, nói, “Tôi quên mất một phần văn kiện.”

    Đi trở về hai bước, Tạ Du dừng lại, xoay người đi tới bên cạnh xe, dặn tài xế đang ngồi chỗ ghế lái, “Anh lái xe ra ngoài đi.”

    Đối phương không cử động.

    Con ngươi Tạ Du tối sầm lại, nói rõ từng chữ, “Lái xe ra ngoài.”

    Lúc này, vệ sĩ đi theo Tạ Du cũng phát hiện có gì đó không đúng, nín thở tập trung.

    Tạ Du nhìn người ngồi chỗ tài xế không nhúc nhích, giọng nói lạnh thấu xương, cười nhạt, “Đinh Triệu Tiên bảo anh làm gì, thì anh phải làm như vậy, hiểu chưa?”

    Bánh xe chạy trên cát tạo ra âm thanh ma sát. Úc Thanh quấn khăn lụa đội nón rộng vành, gần như che kín mặt. Dư Niên ngồi ghế phụ, nhìn biểu tượng trên góc phải màn hình điện thoại, ” Chị, đi sang bên đây tín hiệu sẽ tốt hơn à?”

    “Đúng vậy, đi đến chỗ này là tốt nhất rồi.” Úc Thanh thành thạo đánh tay lái, “Nơi đoàn làm phim đóng quân có rất nhiều người, tín hiệu lúc tốt lúc không, rất khó chịu.”

    Đi thêm chút nữa, Úc Thanh đạp thắng xe, “Chính là chỗ này, em nhìn thử tốc độ mạng xem như thế nào.”

    Dư Niên thử một chút, mừng rỡ, “Có thể xem được video!”

    Úc Thanh gật đầu, hạ ghế xuống dựa lưng, “Vậy em chơi điện thoại đi, tí nữa nửa đêm chị còn có cảnh quay, chị ngủ một chút, đến lúc đó nhớ kêu chị.”

    “Vâng, chị yên tâm ngủ đi.”

    Dư Niên sợ quấy rầy Úc Thanh, mặc áo khoác dày cộm đi xuống xe, cũng không dám đi xa, mượn ánh sáng đèn pha xe, tìm tảng đá gần đó ngồi xuống.

    Cậu nghĩ nghĩ, đầu tiên mở weibo ra lướt, bài đăng mới nhất của Tạ Du vẫn là bài đó, không có bài mới. Cậu lại theo thói quen đọc tin tức tài chính – kinh tế và xã hội một chút, cũng không có thứ cậu muốn tìm.

    Ngay lúc Dư Niên chuẩn bị thoát weibo, đột nhiên lướt ra một tin. Nhìn thấy trong tiêu đề có bốn chữ “Tai nạn giao thông”, hô hấp của cậu run lên, nhanh chóng nhấn vào.

    Tiêu đề là “Xe ma”, nội dung là lúc chạng vạng tối, có một chiếc xe sang trọng phiên bản giới hạn tông vào rào chắn cầu lớn, rơi xuống sông, sau khi vớt lên, phát hiện trên xe không có ai, tài xế cũng mất tích, ngay cả thi thể cũng không tìm được. Sau khi điều tra, có thông tin chủ xe họ Tạ, tình huống phía sau vẫn đang tiếp tục điều tra.

    Thấy chữ “Tạ”, hô hấp Dư Niên cứng lại, hai giây sau, cậu gần như run tay mở danh bạ ra, tìm tên Tạ Du, bấm số.

    Số máy đang bận, xin quý khách vui lòng gọi lại sau.

    Số máy đang bận —— có phải là đang an toàn không?

    Hít một hơi thật sâu, Dư Niên đang định gọi lại, ngay lúc này, tiếng chuông điện thoại vang lên.

    Dư Niên nhìn dãy số xa lạ trên màn hình, nhấn nghe.

    Bên kia không có giọng nói, chỉ có thể nghe tiếng gió thổi ào ào, giống như muốn xé rách màng nhĩ.

    ” Ừm… Có phải là Tạ Du không?”

    Sau vài giây, mới có thanh âm trong trẻo lạnh lùng đáp lại, “Là tôi.”

    Cơ bắp căng cứng của Dư Niên lập tức được thả lỏng, cậu nằm thẳng xuống cát ngửa mặt lên trời, cười nhẹ.

    “Bây giờ tôi đang ở sa mạc, tối nay sao trời đẹp lắm.”

    Tạ Du đứng ở bờ sông hiện trường tai nạn, nhìn dòng sông sâu thẳm lạnh lẽo gợn sóng, đột nhiên cảm giác lãnh ý thấu xương được xua tan, ấm áp trở lại.

    Chương 36: “Tạ Du, gần đây anh có khỏe không?” “Không khỏe lắm.”

    Dư Niên nằm ngửa trên mặt cát khô ráo, cũng không thèm để ý quần áo có bị bẩn hay không, cậu nhìn lên bầu trời sao, mở miệng dịu dàng nói, “Tạ Du, gần đây anh có khỏe không?”

    Hỏi xong, chính cậu lại không nhịn được bật cười —— vấn đề này, lúc gặp nhau bên ngoài phòng làm việc của Khúc Tiêu Nhiên, cậu cũng đã hỏi qua. Lúc ấy Tạ Du trả lời là, rất tốt.

    Trong giọng nói của Tạ Du giống như bọc lại gió đêm, rất lạnh, nhưng cũng rất ôn hòa, “Không khỏe lắm.”

    Dư Niên khẽ run —— cậu cho rằng Tạ Du vẫn rả lời “Rất khỏe”.

    Dư Niên đắn đo nói, “Tôi vừa mới nhìn thấy tin một chiếc xe rơi xuống sông, chủ xe họ Tạ.”

    “Là xe của tôi.” Tạ Du trả lời, “Vốn dĩ tôi sẽ ngồi chiếc xe này về nhà.”

    Năm ngón tay Dư Niên đang cầm điện thoại nắm chặt lại —— cậu không nghĩ rằng, Tạ Du sẽ để lộ một góc núi băng ra cho cậu nhìn.

    “Hồi trước Tống Khắc cũng gặp phải chuyện tương tự.”

    ” Ừ.” Tạ Du cách vài giây, mới nhẹ giọng hỏi, “Cậu có rảnh nói chuyện với tôi không?”

    Bỗng nhiên Dư Niên không khỏi cay mắt.

    Cậu nhớ tới những cái bánh ngọt nghiêng ngả xiêu vẹo, những cái bánh tart trứng bị nướng khét, những cái bánh bích quy không nhìn ra hình dạng, hộp giữ nhiệt bị đổi qua, cúc tay áo bị đổi giá thành 200 đồng—— Thực ra bên trong Tạ Du và những gì hắn biểu hiện ra bên ngoài, hoàn toàn khác nhau.

    Không giống như bề ngoài lạnh lùng, khí thế bức người, bất cận nhân tình. Cậu biết, hắn hoàn toàn ngược lại.

    *Bất cận nhân tình: không để ý đến quan hệ tình cảm

    Cho nên, rốt cuộc là khó khăn tới mức nào mới có thể ép một người giấu kỹ con người thực của mình như vậy.

    Cậu không phát hiện rằng, giọng mình gần như là nhẹ nhàng dỗ dành, ” Ừ, đương nhiên là có rồi.”

    Từ trong điện thoại truyền tới tiếng gió thổi vù vù, lúc lâu sau mới vang lên giọng nói của Tạ Du.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Anh tôi lớn hơn tôi năm tuổi, anh ấy chào đời vào mùa xuân, ngày anh ấy sinh ra, mưa xuân rả rích rơi suốt đêm, cho nên mẹ tôi đặt cho anh một cái tên, là Tạ Lịch.”

    (Lịch (沥) trong tích lịch (淅沥) là tiếng mưa rơi)

    Tạ Du giống như cuối cùng cũng có thể nói ra câu chuyện chôn cực lâu trong lòng vậy, rất hưởng thụ và quý trọng cơ hội này, không nhanh không chậm nói tiếp, “Anh ấy cực kỳ giỏi, cũng rất thông minh, tất cả gia sư đều nói rằng bọn họ chưa bao giờ dạy một học sinh thông minh như vậy. Tôi hỏi câu gì, anh ấy sẽ trả lời, tôi không xếp được mô hình, anh ấy sẽ kiên nhẫn dạy tôi. Còn dạy tôi cầm bút, dạy tôi vẽ, dạy tôi buộc dây giày, đưa tôi đi bơi. Hơn nữa óc kinh doanh của anh ấy rất tốt, ba tôi rất vui, vẫn luôn đưa theo dạy dỗ bên người.”

    “Sau đó thì sao?”

    “Sau đó anh ấy gặp tai nạn giao thông, chiếc xe kia rơi xuống sông. Lúc đó… nhất định anh ấy rất khó chịu, rất tuyệt vọng đi? Cũng không có ai đi cứu anh.” Giọng của Tạ Du nhỏ dần, giống như đang thì thầm, “Đoạn thời gian đó, mỗi đêm tôi đều mơ thấy anh ấy, mơ thấy anh ấy nói với tôi, nước sông lạnh quá.”

    Dư Niên gần như có thể gom góp lại từng mảnh chuyện cũ thành một câu chuyện cơ bản.

    Người thừa kế ban đầu được dốc sức đào tạo bất ngờ qua đời, chỉ còn lại một đứa con trai út học piano tại học viện âm nhạc Leto, chưa bao giờ đụng vào kinh doanh. Dưới tình huống như vậy, hổ sói nhất định sẽ rình rập xung quanh.

    Mỗi bước đi nhất định sẽ cực kỳ khó khăn, thậm chí dính đầy bùn lầy —— nhưng Tạ Du vẫn đi từng bước từng bước cho tới bây giờ.

    Úc Thanh bị Dư Niên đánh thức, thuận tay chỉnh lại mái tóc dài bị rối do ngủ, không nhịn được càu nhàu, “Còn chưa quay xong phim mà tóc chị đã vừa khô vừa rít lại còn bị chẻ ngọn, trở về không biết phải mất bao lâu mới dưỡng lại được!”

    Cô nhìn sang Dư Niên, thấy bộ dáng cậu như người trên cung trăng, lại nghịch ngợm dùng bả vai đụng cánh tay Dư Niên, “Ồ, Niên Niên nhà ta hơn nửa đêm không ngủ được bèn kéo chị đi chạy xe xa như vậy để bắt tín hiệu nói chuyện với người nào đó, cuối cùng cũng vui lên rồi!”

    Dư Niên bó tay, “Chị, trong đầu chị chứa cái gì vậy?”

    Úc Thanh tiện tay cột lại đuôi ngựa, cố ý thở dài, “Hầy, Niên Niên nhà ta đã hai mốt tuổi rồi, trưởng thành rồi, cũng đến tuổi dựng vợ gả chồng rồi! Chưa tới một thời gian sẽ, chị? Chị là cái gì? Ăn được không?”

    Dư Niên nghe cô càng nói càng xa, liền vội vàng giải thích, “Không có người nào đó đâu, là một người bạn của em, gần đây anh ấy gặp chút chuyện, em có hơi lo lắng.”
    Cậu lại nghĩ tới trước khi đi, lúc gặp Tạ Du bên ngoài phòng làm việc của Khúc Tiêu Nhiên, dường như đối phương có rất nhiều lời muốn nói, nhưng lại không cách nào nói ra khỏi miệng, hình như còn có một chút… tủi thân?

    Thấy Dư Niên lại ngẩn người, Úc Thanh hừ nặng một tiếng, “Lại ngẩn người! Còn dám nói không có người nào đó?”

    Dư Niên phát hiện càng nói lại càng hiểu lầm, dứt khoát không giải thích nữa, đổi đề tài, “Chị, hồi trước không phải chị nói rằng có tin tức của bức tranh “Túy Mã Du Xuân” sao?”

    Úc Thanh vỗ tay lái, “A, em mà không hỏi thì chị cũng quên mất! Bạn của ông già nhà chị nghe được từ sau khi bức tranh ra khỏi quốc nội, đã được một thương nhân đảo quốc mua lại, sau đó được đưa vào một viện bảo tàng tư nhân.

    Gần đây có tin tức nói, viện bảo tàng tư nhân kia làm ăn không được tốt lắm, đồ sưu tập hẳn sẽ đem đi đấu giá. Nhưng mà không biết rốt cuộc khi nào đấu giá, và có bao nhiêu người tham gia. Chị cũng đã nhờ người giúp đỡ, có tin tức sẽ nói cho em.”

    Cô lại trợn mắt nhìn Dư Niên, “Em không muốn chị giúp, cũng được, nhưng nếu không có cơm ăn thì cũng nên để chị có cơ hội cứu đói em!”

    Dư Niên lập tức trả lời, “Vâng, hiện tại em vẫn còn có cơm ăn.”

    “Được, cũng trễ rồi, nếu như em không còn chuyện gì thì chúng ta trở về đi?” Chờ Dư Niên gật đầu, Úc Thanh đạp ga, bánh xe cuốn lên cát bụi, lái trở về.

    Mới rạng sáng hôm sau, Dư Niên dậy sớm, toàn bộ đoàn phim cũng không có nhiều động tĩnh. Đồ diễn vứt lung tung trên đất, bừa bộn khắp nơi.

    Thi Nhu ngáp một cái, đưa bình giữ nhiệt trong tay cho Dư Niên, “Ngày hôm qua quay phim tới tận bốn giờ sáng mới xong, Từ đạo lúc sau cũng không chịu nổi, lúc kết thúc công việc tiểu ca ca phục vụ cho đoàn phim vừa khuân đồ vừa ngủ gà ngủ gật, thiếu chút nữa té đập đầu, Từ đạo đang ngủ gật cũng bị dọa tỉnh lại.”

    Nói chuyện xong, Dư Niên cầm bình giữ nhiệt, chuẩn bị đi ăn sáng với Thi Nhu, tuy nhiên còn chưa tới phòng ăn chuông điện thoại đã vang lên.

    “Chào buổi sáng, Mạnh ca!”

    “Không ổn rồi!” Giọng nói Mạnh Viễn mang theo sự gấp gáp, “Nửa đêm hôm quá có phải cậu lái xe ra ngoài với Úc Thanh không? Hơn một tiếng mới về?”

    Nụ cười trên mặt Dư Niên nhạt đi, gần như lập tức phản ứng lại, “Là bị chụp lén, hay là bị bại lộ rồi?”

    “Cả hai!”

    Dư Niên bình tĩnh nhớ lại, “Trước khi tôi gia nhập đoàn phim có tới nhà Úc Thanh giúp chị ấy thu dọn đồ đạc, mang tới đoàn phim. Lúc tham gia “Thiên Lại”, thì có một tối tôi về trễ nên tôi đã ở lại nhà chị ấy, mà rạng sáng hôm sau chị ấy đã bay qua chỗ đoàn phim rồi. Nếu như có người cố ý, vậy có thể sẽ lén chụp lại lần đó luôn.”

    Cậu dùng tay ra dấu với Thi Nhu, còn mình thì tìm một góc, “Cho nên, mục tiêu của đối phương là tuồn ra một tin gây shock, là nhắm vào tôi, hay là Úc Thanh?”

    Mạnh Viễn xác định được chuyện là thật, giọng cũng bình tĩnh lại, “Là cậu, chiều gió trên mạng đã hoàn toàn bị dẫn dắt, hơn nữa chênh lệch địa vị của hai người quá lớn, căn bản cũng không có mấy ai nghĩ hai người đang hẹn hò với nhau.”

    “Tụi tôi không có khả năng hẹn hò đâu.”

    “Tôi cũng thấy hai người cũng không thể hẹn hò được, ngay cả lúc đối mặt với nhau cũng chẳng nhìn ra tí hint gì!”

    Dư Niên suy nghĩ một chút, vẫn giải thích, “Chị ấy là chị của tôi, không thể hẹn hò được.”

    Bên phía Mạnh Viễn im lặng một lúc lâu rồi mới có âm thanh truyền sang, “Đệt! Chị họ? Là kiểu có cùng quan hệ huyết thống hả?”

    ” Ừ, là chị họ, cùng dòng máu, nhưng hơi xa.” Dư Niên đút tay vào túi quần jeans, nói rõ, “Ông nội Úc Thanh là anh trai của bà ngoại tôi, bà ngoại tôi là bà của Úc Thanh, chị ấy là chị họ của tôi, khi còn bé bọn tôi hay chơi với nhau.”

    Mạnh Viễn là một người thông minh, lập tức phản ứng kịp, “Cậu không nói ra mối quan hệ này là không muốn dựa vào Úc Thanh, cũng không hy vọng chúng ta mượn ánh sáng của cô ấy, đúng không?”

    ” Ừ, ” Dư Niên cúi đầu cười nói, “Mặc dù cái suy nghĩ này có chút ngây thơ, nhưng tôi tin rằng tôi chỉ cần dựa vào bản thân cũng có thể hot, cần gì phải tự gán thêm biệt danh ’em trai Úc Thanh’ vào?”

    “Nghĩ như vậy rất tốt, nếu như thật sự có thêm biệt danh đó thì sau này lúc cậu đi xa hơn, những người khác cũng sẽ không thừa nhận đây là công sức của cậu.”

    “Cám ơn anh đã hiểu cho tôi.”

    Mạnh Viễn thở phào, “Lúc trước tôi còn đang vắt óc suy nghĩ làm sao để làm sáng tỏ chuyện này, dù sao thì loại quan hệ nam nữ này là phiền toái nhất, chỉ cần một tấm hình thì đám người kia cũng có thể bổ não ra một cuốn tiểu thuyết, không chừng còn có người nói cậu dùng Úc Thanh để lăng xê bản thân.” Hắn lại hỏi, “Nếu như vậy thì đầu tiên cậu nói chuyện với Úc Thanh đi, quan sát thái độ cô ấy một chút, xong rồi chúng ta thương lượng lại.”

    Cúp điện thoại, Dư Niên nhìn lại tình huống của mình. Căn bản cũng không cần tìm, ngay dưới bài đăng weibo mới nhất của cậu, đã có không ít fans của cậu và Úc Thanh hỏi rốt cuộc mối quan hệ giữa hai người là gì.

    Còn có người tìm ra tiết mục của cậu trong show “Thiên Lại”, bài hát là tác phẩm của Úc Thanh, khách mời hát cùng cũng là Úc Thanh, hơn nữa lúc Úc Thanh phỏng vấn tạp chí còn nhắc tới tên cậu.

    “—— đột nhiên thật khó chịu! Nguyên nhân Dư Niên biểu diễn ca khúc của Úc Thanh là đang lấy lòng cô ấy? Sau đó dựa vào việc hát cùng Úc Thanh để nổi tiếng! Không, phải hỏi là, Dư Niên có thể vào thẳng show “Thiên Lại” này thì Úc Thanh thật sự không xuất lực?”

    “—— Mấy đứa ăn nói vớ vẩn thì cút đi! Nếu Niên Niên thật sự có quan hệ với Úc Thanh, ở trên có người chống lưng thì hạng nhất đã chắc chắn thuộc về cậu ấy rồi, còn phải biểu diễn lúc chân bị thương sao?”

    “—— đột nhiên đau lòng Vưu Ưu nhà tui! Như vậy mà còn nói không phải có nội tình đen tối? Hình chụp đã nói rõ tất cả! Nếu không phải Úc Thanh là nữ chính thì bạn trai cô ta có thể hát ca khúc tuyên truyền sao? Vưu Ưu nghiêm túc chuẩn bị lâu như vậy, lại bị một mối quan hệ ghê tởm chèn ép! Vì cậu ấy chẳng có giá trị gì hết!”

    “—— Mực Khô rất đau lòng! Dư Niên hơn Vưu Ưu ở điểm nào chứ? Đoạt tài nguyên của Vưu Ưu tụi tui, còn mua thủy quân khống chế bình luận! Đê tiện!”

    Biểu tình Thi Nhu có chút khó coi, khuyên Dư Niên, “Niên Niên, cậu đừng đau lòng, những cái bình luận ném đá trên mạng gì gì đó, tất cả đều rất khó nghe.”

    Dư Niên cảm ơn, “Em không đau lòng, chẳng qua em đang nghĩ, người được lợi nhất lần này là ai? Tiết lộ chuyện này ra có lợi ích gì cho hắn?”

    Hướng suy nghĩ của Thi Nhu bị dời đi, “Trước kia lúc Úc Thanh lấy được nhân vật này, mấy đại fans đã cấu xé nhau rồi, nếu như bị lộ ra quan hệ nam nữ không minh bạch, nhất định nhân khí của Úc Thanh sẽ bị ảnh hưởng, cho nên nếu không phải tranh giành tài nguyên thì là cái gì?”

    ” Ừ, cũng có khả năng này, ” Dư Niên phân tích, “Ý tứ bên phía fans Vưu Ưu vô cùng thống nhất, cũng kết luận rằng, em nhận được ca khúc tuyên truyền này, là bởi vì đi đường tắt của Úc Thanh, đây nhất định là nội tình đen tối, suy ra Vưu Ưu là bị tầng quan hệ này của em chèn ép.”

    Thi Nhu tiếp lời, “Có thể ngược fans, để cho tất cả fans đều cậu, có thể tẩy trắng việc ‘Vưu Ưu không bằng Dư Niên’ này, còn có thể xào nhiệt độ?”

    “Cũng gần giống vậy, những thứ khác tạm thời em chưa nghĩ ra.”

    “Đầu óc em rất nhanh nhạy, ” đang nói, Úc Thanh mặc một chiếc áo khoác sáng màu rộng thùng thình đi tới, sắc mặt không tốt, không có trang điểm, quầng thâm dưới mắt cũng rất nổi bật.

    Bởi vì chưa ngủ đủ, giọng cô rất nóng nảy, “Đệt! Gan to thật đấy, dám kiếm chuyện với chị? Nói chị cho em đi cửa sau thì cũng phải để chị có cơ hội trổ tài chứ!”

    Buổi sáng gió lớn, Dư Niên bước lên hai bước, cản gió giúp cô, “Vì sao chị dậy sớm vậy?”

    Úc Thanh nhún vai, “Bị một cuộc điện thoại của quản lý đánh thức, tra hỏi chị và em có quan hệ gì, cmn, đó là em họ của bà!”

    Thi Nhu sững sờ nhìn dáng vẻ dữ hơn cọp cái của Úc Thanh, lại không nhịn được lặng lẽ quan sát, muốn tìm sự tương đồng giữa khuôn mặt của Dư Niên và cô.

    Dư Niên: ” Chị, quản lý của em muốn em hỏi ý kiến của chị.”

    Úc Thanh đang chỉnh lại lông mày, “Ý của chị? Đương nhiên là phản dame lại rồi! Phản dame dằn mặt tụi nó! Loại chuyện tình cảm này càng viết càng đen, không chừng về sau sẽ nói là em ngủ với chị mới nên mới có thể tham gia show tạp kỹ, mới có thể hát ca khúc tuyên truyền! Em đang trong quá trình đi lên, loại scandal này cực kỳ bất lợi đối với danh tiếng của em.

    Còn nữa, đừng nói rằng em có quan hệ với chị, cho dù chị cứ thế kín đáo đưa tài nguyên cho em thì sao? Làm gì được nhau?”

    Bỗng nhiên cô cười một tiếng, lại liên tục khoát tay, “Không được không được, trước tiên không được nóng giận, nếu như bây giờ không nổi sóng gió thì sẽ phụ lòng người cố ý tạo dựng tin đồn sau lưng mất. Chúng ta không thể lãng phí tâm huyết của người ta!”

    Kết thúc cuộc họp thường kỳ, Tạ Du theo thói quen cầm điện thoại tìm tin tức của Dư Niên, kết quả đầy màn hình đều là tin nửa đêm Dư Niên bí mật đi gặp Úc Thanh hơn một giờ mới về, ngay cả các trang web cũng thi nhau đưa tin, liều chết cọ nhiệt độ Dư Niên và Úc Thanh.

    Tạ Du nén giận xem xong—— nói bậy! Tối hôm qua, rõ ràng Dư Niên gọi điện nói chuyện với tôi rất lâu!

    Hắn muốn ném điện thoại ra xa, mắt không thấy tâm không phiền, nhưng thấy hình Dư Niên trên trang bìa tin tức, mặc dù chụp đại chẳng chú ý góc độ gì hết nhưng bức nào cũng đẹp.

    Tạ Du nhẹ nhàng đặt điện thoại xuống, cẩn thận không dùng nhiều lực.

    Lúc này, trên màn hình hiện ra một tin nhắn mới.

    Tạ Du mở ra, tin nhắn chỉ có một câu, “Úc Thanh là chị họ của tôi.”

    Tại sao lại… cố ý giải thích cho tôi?

    Tạ Du cầm lại điện thoại trên bàn, nhìn đi nhìn lại cái tin nhắn đó nhiều lần.

    Chương 37: “Chậc chậc chậc, chị hiểu rồi, em đây là Vừa thèm nhỏ dãi nhan sắc đối phương, lại vừa thích nhân ca�

    Đến buổi trưa, đề tài #Úc_Thanh_Dư_Niên_nửa_đêm_ra_ngoài đã leo lên top 5 bảng hot search, chiều gió phía dưới đề tài gần như ngả về một bên, ồn ào kêu gào bất bình cho Vưu Ưu, còn #Thương_Vưu_Ưu lại leo lên vị trí thứ mười.

    Thi Nhu tức giận nói, “Fans Vưu Ưu rất ghê gớm, thuộc về loại fans trung thành chiến đấu, tôi nhớ lúc đầu năm có một nghệ sĩ nam đụng đồ với Vưu Ưu, cả hai đều mặc đồ kiểu mới của mùa xuân, căn bản cũng chẳng phải chuyện gì lớn, kết quả bị fans Vưu Ưu đánh hội đồng lâu dài, cuối cùng ép stylist của đối phương nói xin lỗi thì mới bỏ qua.”

    Dư Niên đang suy nghĩ lời kịch bản phim, nghe Thi Nhu nói xong liền kinh ngạc, “Còn có chuyện đó nữa hả?”

    “Đương nhiên là có! Hơn nữa bởi vì bọn họ đánh thắng, trải nghiệm cảm giác được người ta dập đầu nói xin lỗi quá sảng khoái nên về sau chẳng ngán bất cứ bố con thằng nào!” Thi Nhu liếc áo phông trắng Dư Niên đang mặc, cười nói, “Nhưng mà Niên Niên này, cho dù có mở rộng ra toàn bộ giới giải trí thì em cũng chẳng gặp phải tình huống bị đụng đồ đâu!”

    Dư Niên kéo cổ áo, khen áo phông của mình, “Mặc thực sự rất thoải mái!”

    Vẻ mặt Thi Nhu “ok, cậu đúng”, gật đầu, “Ok ok, em vui là được! Dù sao em mặc vào thì người khác cũng sẽ cảm thấy bộ này nếu không phải mười ngàn thì ít nhất cũng phải một ngàn.”

    Cũng không lâu sau, Thi Nhu vẫn liên tục theo dõi tình huống mới nhất liền ngẩng đầu, trong giọng nói mang theo sự hưng phấn, “Niên Niên, xem này xem này!”

    Dư Niên bỏ quyển kịch bản thường lật xem đến mức nhàu nhĩ xuống, nhìn sang, phát hiện là một bài do một đại V viết, tựa đề vô cùng thẳng thắn, viết là ” Góc phổ cập kiến thức: Top ba người đại diện kim bài trong nước”.

    Sau khi đọc bài, Dư Niên bất ngờ thấy Mạnh Viễn cũng có tên trong đó, đứng hạng đầu với một người nữa tên là Phương Lệ.

    Trong bài viết chi tiết những nghệ sĩ từ trước tới nay từng được Mạnh Viễn mang, mỗi một cái tên đều là người nổi tiếng. Cuối cùng chốt lại một câu, hiện tại Mạnh Viễn chỉ mang mỗi một nghệ sĩ, đó chính là Dư Niên.

    “—— Trâu bò quá! Mạnh ca Lệ tỷ, không ngờ hai người bao gần nửa đại lão giới giải trí!”

    “—— tài nguyên trong tay, nâng đỏ gà nhà. Nâng đỏ gà nhà, tài nguyên trong tay cũng nhiều hơn! Hiệu quả của người quản lý thật lớn! Hy vọng sau khi con trai tui kết thúc hợp đồng với Đông gia thì có thể tìm một người quản lý tốt!”

    “—— bây giờ tui mới biết người quản lý của Dư Niên là Mạnh Viễn! Nếu như vậy thì loại show như “Thiên Lại”, nhất định Mạnh quản lý có thể dễ dàng nhét người vào đúng không?”

    Thi Nhu vừa xem vừa cười không ngừng, chỉ bình luận, “Mạnh ca tìm những thủy quân này bình luận cũng quá gượng gạo đi? Đúng là thổi lúng túng thật, ha ha ha!” Cô lại lướt xuống một bình luận, “Tuy nhiên rất nhiều người cũng nói, có một người quản lý như Mạnh ca thì mắc gì em phải dựa vào Úc Thanh để đi lên.”

    Dư Niên cũng bị mấy bình luận thổi lúng túng chọc cười, ” Ừ, thật ra thì mọi người đa số đều có phán đoán của bản thân, sẽ căn cứ vào tin tức có được và suy luận, quyết định mình nên tin vào cái gì. Còn căn cứ vào tin tức hiện tại mà bổ não ra rất nhiều thứ.”

    Ngay sau đó, bài xếp hạng quản lý được các tài khoản doanh tiêu chuyển tiếp, thấy thời cơ đã tới, weibo cá nhân của Mạnh Viễn chuyển tiếp thẳng weibo của một đại V giễu cợt Dư Niên bán thân để đi lên, kèm theo dòng chữ, “Tôi cũng muốn có tên!!”

    Cũng không lâu sau, dưới weibo toàn những tiếng ha ha ha.

    “—— Bỗng dưng thương Mạnh ca quá, ha ha ha, được được được, bản tiên nữ đã nhớ tên anh! Đời này sẽ không quên.”

    “—— Trong đầu Mạnh ca nghĩ rằng, vì sao nghệ sĩ mà lão tử khổ sở phọt cứt mới bưng đỏ được lại biến thành đi lên nhờ ôm đùi kim chủ rồi? Lão tử không phục! Lão tử cũng muốn có tên!”

    “—— Bị sự cute này của Mạnh ca đánh bại rồi! Dốc toàn lực ủng hộ Mạnh ca ra mắt vị trí C!”

    (C 位: là từ lóng trên mạng, bắt nguồn từ game Dota, mang trọng trách gánh team:v, biết sương sương vậy thui nha chứ mình hông chơi Dota)

    “—— thương mấy người nghe gì tin đó quá, có được một người quản lý giỏi như vậy, chỉ cần Dư Niên không phải là loại người tâm địa bất minh thì 100% đánh đâu thắng đó, cực kỳ nổi tiếng. Còn cần phải xài quy tắc ngầm bán thân?”

    Mạnh Viễn gửi vào trong group tạm thời một bức screenshot, cố ý khoanh đỏ cụm từ “vị trí C”, “Ha ha ha bắt đầu từ hôm nay, nhất định Phương Lệ sẽ hận tôi muốn chết, bây giờ tôi nổi tiếng hơn cô ấy rồi!”

    Không quá hai giây sau, Úc Thanh gửi lại một biểu tình “trợn mắt”, mạnh mẽ áp chế sự khoe khoang của Mạnh Viễn.

    Phong ba bão táp trên mạng không ảnh hưởng tới tiến trình của đoàn phim, lúc ăn trưa, Dư Niên cẩn thận nghe Từ Hướng Lan nói về cảnh tiếp theo.

    “Cậu là quý công tử hầu môn áo gấm bát ngọc tới từ Đông đô, cho tới bây giờ đều là gối đầu bằng vàng nằm giường bằng ngọc, được vô số người vây quanh. Lần này cậu ngàn dặm xa xôi đi tới cửa ải biên cương, mục đích là báo tin cho nữ tướng quân, nói cho cô ấy biết rằng cô ấy không thể trở về Đông đô, trở về sẽ bị ban chết. Nhưng bởi vì gia tộc của cậu nên cô ấy không tin cậu.”

    Dư Niên cầm quạt giấy, gõ vào lòng bàn tay của mình theo tiết tấu, “Tôi phải khiến cô ấy tin tôi, nếu không một chuyến tôi uống gió ăn cát chạy tới sẽ hoàn toàn uổng phí. Hơn nữa cô ấy thật sự muốn trở về Đông đô, nếu như cô ấy không về được thì lòng quân sẽ dao động, mà nếu như vậy thì đất nước sẽ lâm nguy.”

    Thấy Dư Niên đã hơi nhập vai, Từ Hướng Lan cười ha hả vỗ vai cậu, “Lúc nữa cậu sẽ diễn được thôi, trạng thái hai ngày gần đây của cậu cũng rất tốt.” Ông lại hỏi, “Cậu thật sự không muốn đóng phim sao? Mặt cậu mà đi đóng phim truyền hình sẽ rất uổng phí, chẳng bằng đóng phim điện ảnh. Mặc dù cậu không xuất thân từ đào tạo chính quy nhưng cậu rất giỏi đấy, chỉ cần gọt giũa thêm hai năm, tất thành kim cương.”

    Dư Niên thoát khỏi vai diễn, lắc đầu nói, “Cảm ơn Từ đạo, tuy nhiên so với diễn viên thì tôi càng thích làm ca sĩ hơn, sáng tác nhạc hay ca hát, đều là đam mê của tôi.”

    Từ Hướng Lan cảm khái, “Ừ, cả đời này nếu có thể biến đam mê của mình thành công việc gắn bó trọn đời, toàn tâm toàn ý theo đuổi nó thì đó là chuyện tốt đẹp nhất.”

    Ông lại vỗ vai Dư Niên, “Vậy thì cố gắng lên, chờ sau này có cơ hội rồi thì tôi sẽ tìm cậu hát ca khúc chủ đề phim điện ảnh của tôi!”
    Ánh mắt Dư Niên ngập tràn ý cười, “Từ đạo này, ngài có thể nói lại những lời vừa nãy được không? Để tôi lấy điện thoại ra ghi âm lại!”

    Từ Hướng Lan cười vang, nói “Cái cậu này!” nhưng cũng lấy ra một cây bút từ trong túi, cầm tờ giấy ghi lại đưa cho Dư Niên.

    Dư Niên gấp tờ giấy chỉnh tề, bỏ vào trong túi, cười híp mắt, “Bây giờ tôi an tâm rồi!” Cậu cảm kích nói, “Cảm ơn Từ đạo đã sẵn lòng nói chuyện với tôi.”

    Từ Hướng Lan khoát tay, “Cũng không chỉ vì cậu, tôi cũng đã nhìn mấy người trên mạng nói thành cái dạng gì rồi, mà tôi thì không phải bùn đất mặc người nhào nặn, thật sự có tên đầu đất cho rằng Úc Thanh muốn đưa cậu vào đoàn phim, muốn để cậu hát ca khúc tuyên truyền thì tôi sẽ không nói lời nào lập tức đồng ý luôn? Tầm bậy! Nếu như Úc Thanh là kim chủ thì tôi còn có thể cân nhắc một chút!”

    Câu trước còn hiên ngang lẫm liệt, câu sau đột nhiên quay ngoắt 180 độ, Dư Niên không nhịn được vịn bàn cười to.

    Tới lúc hoàng hôn, weibo cá nhân của Từ Hướng Lan đăng lên một đoạn phim chỉ có hai mươi mấy giây, không vòng vo ghi thẳng, “Tôi không bị điếc cũng chẳng bị mù, khả năng nghe nhìn của tôi vẫn còn tốt lắm.”

    “—— a a a cảm ơn Từ đạo đã lên tiếng vì Niên Niên! Hu hu hu! Nhất định Niên Niên sẽ dốc toàn lực hát ca khúc tuyên truyền cực kỳ xuất sắc!”

    “——Người đâu, truyền thái y!!! Ta sắp chết rồi!! Quý công tử đẹp tựa thiên tiên là ai vậy?! Cái câu “Đông đô, Cố Huyền Ninh” kia hay quá đi! Chỉ trong hai mươi giây tui đã tua lại một trăm lần!”

    “—— đó là Niên Niên phải không? Phải không phải không? Đúng rồi! Chính là Niên Niên! Thổi bạo! Với cả hồi trước tui không hiểu tại sao Niên Niên lại chạy đến nơi Úc Thanh quay phim để gặp cô ấy, bây giờ tui mới biết, thì ra Niên Niên còn đóng phim của Từ đạo! OMG! Đây là tài nguyên cấp bậc nào vậy?”

    “—— quỳ quỳ, cái nhan sắc này khí chất này, đây đích thực là một quý công tử phong lưu nho nhã, anh tuấn tiêu sái* nếu tui là đạo diễn thì tui cũng chọn cậu ấy!”

    (* này là mình chém, nguyên văn là 白衣轻裘, 打马过京华. Nếu ai biết thì nói mình nha, cảm ơn)

    Lúc ban đầu là Mạnh Viễn bỏ tiền tìm người share tăng nhiệt độ, tuy nhiên còn chưa tới tám giờ tối, đoạn phim này đã bùng nổ, chiếm trọn trang đầu nhanh chóng leo lên bảng hot search.

    Nhìn ba cái hastag #Đông_đô_Cố_Huyền_Ninh, #Quý_công_tử_Dư_Nien #Từ_đạo_lên_tiếng_vì_Dư_Niên ngay ngắn xếp trên top10 bảng hot search, ngay cả Mạnh Viễn cũng tặc lưỡi hít hà nói, “Quả nhiên thời đại này nhiều nhan cẩu* thật! Niên Niên, cậu nói nếu là chúng ta đi đóng kịch con đường phát triển, có thể hay không đỏ thật nhanh?”

    (*颜狗: là loại người chỉ chú ý đến vẻ ngoài của người khác, bị quyến rũ bởi vẻ ngoài xuất chúng)

    Dư Niên tỉnh táo, “Mạnh ca, thứ nhất, tôi không xuất thân từ đào tạo chính quy, lúc quay phim mặc dù bỏ ra rất nhiều công sức nhưng vẫn chỉ có thể miễn cưỡng đáp ứng tiêu chuẩn của Từ đạo. Thứ hai, nhân vật Cố Huyền Ninh này rất xuất sắc, mà tôi thì phù hợp với khí chất và tướng mạo của nhân vật này hơn người khác rất nhiều. Nhưng tôi tin rằng một diễn viên giỏi phải biết diễn một nhân vật giống như chính là nhân vật đó, chứ không phải vì giống như nhân vật đó nên mới diễn nhân vật đó, vậy nên tôi cho rằng tôi không hợp với diễn xuất.”

    “Vâng vâng vâng, nhà người ta là quản lý luôn mồm nhắc nghệ sĩ đừng quá tham lam, còn chúng ta thì ngược lại, nghệ sĩ nhắc quản lý đừng tham lam!” Mạnh Viễn cười nói, “Chúng ta làm âm nhạc thật tốt phát hành album mở concert, không thể làm tra nam ba lòng hai ý được!”

    Dư Niên cũng cười lên, “Đúng vậy, sức người có hạn, chỉ có thể tập trung làm tốt một chuyện. Hơn nữa sau này tôi cũng muốn trở thành người dựa vào thực lực mà nói chuyện.”

    “Được, chúng ta không đề cập tới cái này nữa.” Mạnh Viễn lại nói, “Cậu cứ yên tâm quay phim đi, bên kia có tôi rồi.”

    ” Được, có Mạnh ca ở đó, dĩ nhiên tôi yên tâm.”

    Hơn mười giờ tối, Dư Niên mặc áo lông, ngồi trên ghế xếp nhỏ nhìn Từ Hướng Lan chỉ đạo quay phim. Nhiệt độ ngày và đêm trên sa mạc chênh lệch rất cao, Thi Nhu còn cẩn thận làm một cái túi chườm nhiệt cho Dư Niên ôm, tuy nhiên không lâu sau liền bị Úc Thanh được tạm nghỉ giữa giờ cướp lấy.

    Úc Thanh vứt thanh đao lớn được dùng làm đồ diễn xuống đất “Keng” một cái, cướp luôn túi chườm nhiệt Dư Niên đang ôm, cằm hất sang bên cạnh, “Mỗi ngày đều cầm thanh đao to như vậy, cơ bắp chị vất vả lắm mới giảm được giờ lại tăng lên rồi, lúc trở về nhất định huấn luyện viên hình thể sẽ thở ngắn than dài mất!”

    Dư Niên đút tay vào trong túi, “Nhưng chị diễn cực kỳ tốt, rất đáng giá!”

    “Dĩ nhiên là vậy rồi! Nếu không đáng giá, chị còn tình nguyện chịu khổ ở nơi này với bọn họ? Còn không bằng nhận show nhận đại ngôn nhanh chóng kiếm tiền!” Úc Thanh đi tới bên cạnh Dư Niên, ngồi xuống hỏi cậu, “Tình huống thế nào?”

    Dư Niên bị hỏi nhưng —— bản thân cậu cũng không có chú ý, quay lại nhìn Thi Nhu.

    Thi Nhu vẫn hơi sợ Úc Thanh, vội vàng nói, “Càng ngày càng có nhiều người cảm thấy Niên Niên dựa vào Úc tỷ nên mới được hạng nhất và ca khúc tuyên truyền, thậm chí còn cảm thấy lời giải thích của đoàn phim có vấn đề, khó mà suy xét được. Hơn nữa hồi trước chuyện Niên Niên vào đoàn phim này không phải là không có thông báo chính thức sao, nên sau khi Từ đạo đăng video, nhiệt độ tăng vọt.”

    Úc Thanh tự hào, “Cũng không nhìn xem đó là em trai của ai!”

    Dư Niên cố gắng nhịn cười.

    Thi Nhu gật đầu liên tục, “Đúng vậy!”

    Úc Thanh lại nghiêng đầu dạy bảo Dư Niên, “Lần này chúng ta sẽ nắm lấy cơ hội, giúp em kéo nhiệt độ lên một chút, đúng lúc mấy ngày nay em cũng không có tin tức gì.

    Chờ đến lúc mấy con Mực Khô kia phát hiện mình làm nửa ngày trời nhưng ngược lại còn giúp em tăng fans thì nhất định sẽ tức hộc máu! Trước lúc đó, chị sẽ cố gắng chịu đựng, chờ thời cơ tới chị sẽ xuất hiện. Còn lý do tại sao lúc trước không làm sáng tỏ mọi chuyện là do tín hiệu đoàn phim quá kém!”

    Dư Niên đồng ý, “Lý do này rất tốt!”

    Mười một giờ, một tài khoản doanh tiêu đăng chín bức ảnh, là ảnh screenshot nội bộ của fans Vưu Ưu, cung cấp rất nhiều số liệu cho mọi người.

    Trong đó cho thấy cặn kẽ tỉ mỉ rõ ràng là fans đứng đầu bàn bạc, mượn chuyện Dư Niên bị chụp ảnh ra ngoài đêm khuya với Úc Thanh, nhất định phải khẳng định chuyện Dư Niên dựa vào quan hệ cướp đi tư cách hát ca khúc tuyên truyền, giết chết cái dáng vẻ kiêu ngạo ấy của cậu, tốt nhất là bắt cậu xin lỗi, dù sao cậu cũng chỉ là người mới nên sẽ sợ không thể đi tiếp, như vậy mấy fans mới có thể lấy lại mặt mũi.

    Sau đó còn có cách công kích Dư Niên, cách hắt nước bẩn, cách tẩy não fans, từng bước từng bước vô cùng cặn kẽ.

    “—— người đi đường bày tỏ sự sợ hãi! Xem xong chỉ thấy lạnh sống lưng! Trước tiên không bàn chuyện dựa dẫm quan hệ này là thực hay giả, những người này chỉ vì thứ gọi là thể diện mà tàn nhẫn ép người ta xin lỗi, tàn nhẫn hắt nước bẩn bịa đặt xấu xa, bọn họ thật sự cho mình là thượng đế à?”

    “—— Ọe! Lão tử mở mang kiến thức rồi! So sánh với mấy con quỷ đội lốt người kia, Dư Niên đúng là thiên thần!”

    “—— tài khoản doanh tiêu mau ra đây nói chuyện! Tôi chính là Mực Khô, screenshot đều là giả! Hơn nữa, Dư Niên và Úc Thanh đi ra ngoài lúc nửa đêm bị chụp lén thì có khả năng là giả hả? Cô nam quả nữ còn có khả năng nửa đêm ra ngoài tập thoại với nhau?”

    “—— Dư Niên là người mới nên sợ không thể đi tiếp vậy là gì vại? Bản Niên Cao hôm nay không đánh mấy người kêu cha gọi mẹ thì tui đổi thành họ mấy người!”

    Mặc dù đang là nửa đêm nhưng trên weibo vẫn vô cùng náo nhiệt, quần chúng nhanh chóng biết tới drama siêu to này, cả màn hình tràn ngập các từ khóa “Dư Niên” “Fans” “Điện ảnh” “Cướp tài nguyên”.

    Từ Hướng Lan đang nói chuyện với nhân viên đoàn phim nên Úc Thanh được nghỉ ngơi hai phút. Cô lạnh run người gặm củ khoai lang đỏ, mở weibo của mình ra, gõ chữ liên tục. Còn rất rảnh rỗi hỏi, “Này, nếu như người nào đó của em nhìn thấy tin tức của chúng ta ùn ùn kéo tới thì có buồn hay giận gì không? Rồi sau này sẽ không để ý đến em nữa chẳng hạn.”

    Dư Niên sửa lại, ” Chị, thật sự không có người nào đó mà!”

    Tay Úc Thanh ngừng lại, cười hùa theo, “Biết rồi biết rồi, không có thì không có.” Cô nhích lại gần, máu sân si nổi lên, “Niên Niên, nói cho chị biết một chút được không? Nếu không tối nay chị sẽ hiếu kỳ đến mức thức trắng đêm mất! Chị nhất định không nói cho ai biết đâu!”

    Dư Niên rũ mắt, một lúc lâu sau mới nhẹ giọng nói, “Hình như em hơi có cảm tình.” Nói xong, lập tức quay đầu sang chỗ khác.

    Cảm tình? Úc Thanh tỉnh táo, “Hình như hơi có cảm tình là sao? Nói rõ đi!”

    Dư Niên suy nghĩ cẩn thận, lựa lời nói, “Ngoại hình của anh ấy… rất đẹp, mặc dù bề ngoài lạnh lùng, nhưng thật ra tính cách rất… đáng yêu. Với lại mấy năm nay anh ấy sống không tốt, rất khó khăn, nhưng anh ấy từng bước từng bước cố gắng đi lên, em cực kỳ phục anh ấy.”

    “Chậc chậc chậc, chị hiểu rồi, em đây là vừa thèm nhỏ dãi nhan sắc đối phương, lại vừa thích nhân cách của đối phương!”

    Dư Niên bị chọc cười, thả lỏng bàn tay đang nắm thành quyền, che miệng cười, ” Đúng vậy, cũng không khác mấy.”

    Úc Thanh lại hỏi, “Ngay cả em cũng thích khuôn mặt của người ấy, vậy rốt cuộc người ấy đẹp đến mức nào vậy?”

    Nhớ lại lần đầu tiên gặp nhau trong thang máy, Dư Niên thành thật, “Ừm, lần đầu tiên em nhìn thấy anh ấy, em đã cực kì kinh ngạc.”

    “Đẹp đến mức đó hả?” Úc Thanh ngạc nhiên, càng lúc càng hứng thú, “Vậy cô ấy cao bao nhiêu?”

    (cô ấy 她 và anh ấy 他 đồng âm với nhau, cả hai từ đều là tā, nên mới xảy ra chuyện Niên Niên với Úc Thanh ông nói gà bà nói vịt:)))

    Dư Niên nhớ lại số liệu nhìn thấy trên baike, “1m86.”

    “…” Úc Thanh ngần ngại, “Cao hơn em luôn hả?”

    Rồi cô nghĩ lại, “1m86, cao như vậy thì làm người mẫu được đó! Thôi kệ, có tình cảm là được! Cao không có vấn đề gì hết!”

    Nhưng, “Cô ấy có cường tráng không?”

    “Không có, rất gầy, hình như gần đây lại gầy xuống thì phải.”

    “Vậy vẫn còn tốt lắm!”

    Nhưng mà Dư Niên chỉ cao 1m79, tính ra em ấy lùn hơn người ta 7cm đó! Úc Thanh lại lo lắng —— mặc dù em dâu tương lai này không cường tráng nhưng lại cao như vậy, lỡ đâu sau này hai đứa nó về một nhà thì có phải em dâu chỉ cần một tay đã ép được Niên Niên lên tường rồi cưỡng hôn không?

    Hình ảnh đẹp quá, không dám nghĩ!

    Cùng lúc đó, cuối cùng bài đăng weibo Úc Thanh nghĩ cả nửa ngày cũng lên mạng.

    “Úc Thanh: Trong mắt mấy người tôi là người không có phẩm vị đến mức đó hả? Nếu Dư Niên thật sự là người tôi coi trọng, cho dù em ấy hát như vịt kêu nhảy như robot thì đi cửa sau được thôi! Tiền bạc chỉ là phù du! Em ấy thích gì cứ việc chọn! Một chân trong show đang hot? Vai phụ nhỏ bé Cố Huyền Ninh này? Xin lỗi, có cho chị đây cũng không cần! Mấy đứa hiểu hôn?”

    Chương 38: “Dư Niên thích một người mẫu cao hơn cậu ấy, lại còn cực kỳ Xinh đẹp, có thể một tay ép cậu ấy vào tường

    “—— Đừng ai hỏi tại sao tui lại quỳ ngay ngắn như vậy! Ngay bây giờ tui phải đi đổi kiểu tóc đây! Thanh tỷ, chị xem em có thể lọt vào mắt xanh của chị không?”

    “—— mấy người ở trên nghi ngờ có phải Thanh tỷ đang khoe khoang không thì chờ tui một chút! Để tui phổ cập kiến thức cho mấy người! Thời điểm Thanh tỷ mới ra mắt, mỗi ngày đổi một siêu xe, bị vô số người có tâm tư ác độc nghi ngờ cô ấy được bao nuôi! Kết quả là trong nhà Thanh tỷ có rất nhiều tiền, nhà cô ấy chính là loại nhà mặt phố bố làm to ấy! Cho nên câu nói “tiền bạc chỉ là phù du, thích gì cứ chọn” không phải là khoe khoang!”

    “—— Đừng có đánh trống lảng! Vậy việc Úc Thanh lái xe đi ra ngoài với Dư Niên hơn một giờ lúc nửa đêm thì cậu giải thích như thế nào?”

    “—— không nói nữa, tui quỳ!”

    Không lâu sau, weibo chính thức của “Thiên Lại” và trang cá nhân của Hà Khâu Bách cũng chuyển tiếp weibo của Úc Thanh.

    “Thiên Lại: Đúng đấy. @Hà Khâu Bách: Đi cửa sau? Có khoe thì cũng đừng lôi tôi vào! @Úc Thanh:…”

    Ngay sau đó, Từ Hướng Lan cũng chuyển tiếp weibo Úc Thanh, “Cô có tin ngày mai cô ăn NG 99 lần không? @Úc Thanh:…”

    Dưới khu bình luận của mỗi người là một biển “ha ha ha”, mà màn phản dame của Úc Thanh cũng vô cùng hot, chưa tới nửa tiếng đồng hồ, gói nhãn dán đã có mấy chục gói.

    Dư Niên nhấn vào đề tài và phần bình luận, save lại tất cả gói nhãn dán vừa ra lò, một cái cũng không bỏ sót, định bụng sau này khi chat với Úc Thanh sẽ sử dụng chúng.

    Lúc này, giọng nói của Từ Hướng Lan truyền tới, “Cuối cùng cũng xong! Mọi người vất vả rồi!”

    Sau khi chào tạm biệt mọi người, Dư Niên xách ghế xếp nhỏ của mình trở về phòng, vừa mới rửa mặt xong, liền nhận được điện thoại của Mạnh Viễn.

    “Mạnh ca?”

    Mạnh Viễn thăm dò, “Niên Niên, có phải dạo gần đây cậu… có sự thay đổi về mặt tình cảm không?”

    Dư Niên ngẩn ra, nhanh chóng phản ứng lại, “Chị ấy đã nói gì?”

    “Không có gì hết!” Mạnh Viễn vội vã phủ nhận, lại giải thích, “Úc Thanh vừa uy hiếp vừa dụ dỗ Nhu Nhu, hỏi người mà cậu có hảo cảm kia là ai, Nhu Nhu chả biết gì hết, bèn gọi điện thoại hỏi tôi, mà tôi cũng mù tịt, dứt khoát gọi hỏi thẳng cậu!”

    Dư Niên nhớ lại câu nói của Úc Thanh, “Chị tuyệt đối không nói cho ai đâu”, nghĩ thầm, quả nhiên là lừa mình! Cậu ngồi bên mép giường, điều chỉnh lại tâm tư của mình, “Bây giờ tôi cũng chẳng rõ tình cảm của mình—— “

    “Chỉ là có hảo cảm thôi đúng không?”

    ” Đúng, vẫn chỉ có hảo cảm, hơn nữa số lần tôi thật sự gặp mặt đối phương… cũng không nhiều, ” Dư Niên nhìn về nơi xa xăm, nghĩ tới Tạ Du bèn hồi thần lại, cười nói, “Mạnh ca yên tâm, dù sao đi nữa tôi cũng sẽ cẩn thận.”

    Độ tin tưởng của Mạnh Viễn với Dư Niên không thấp, cũng không nói thêm cái gì, chỉ theo thói quen nhắc nhở vài câu, “Tôi biết cậu chắc chắn sẽ không làm bậy, đến lúc thật sự động tâm thì nhớ nói tôi!” Xong rồi hắn tò mò, “Mà này, cô ấy thực sự cao 1m86 hả?”

    ” Ừ, ” Dư Niên nhấn mạnh, “Mặc dù bây giờ tôi chỉ có 1m79, nhưng tôi vẫn còn cao được mà! Hồi trước tôi đo thử rồi, là 1m79,5 đấy, không lâu sau tôi sẽ trên 1m8 thôi.”

    Mạnh Viễn cho là mình đã bất cẩn làm tổn thương tự tôn nam nhi của Dư Niên, vội vàng nói, “Bây giờ là thời đại nào rồi, cao lớn không là vấn đề! Chỉ cần có tình cảm, heo nái cũng biết bay!”

    Nói xong bản thân hắn cũng không nhịn được cười phá lên, cười xong hắn lại xác nhận, “Còn nữa, cô ấy đẹp lắm hả? So với cậu thì sao?”

    ” Ừ, thật sự rất đẹp, so với tôi cũng rất dễ nhìn.” Dư Niên suy nghĩ một chút, miêu tả kĩ hơn, “Là một khuôn mặt một khi đã gặp sẽ không thể quên.”

    Bệnh nghề nghiệp của Mạnh Viễn bắt đầu phát tác, “Theo như lời cậu nói thì điều kiện của cô ấy rất tốt đó! Cô ấy có ý định vào giới giải trí không?”

    Dư Niên nhớ tới dáng điệu Tạ Du mặc âu phục đi giày da mang theo trợ lý, lắc đầu cười nói, “Không có.”

    “Tiếc quá, ” Mạnh Viễn từ bỏ, “Vậy cậu mau ngủ đi, ngày mai cậu còn phải quay phim đấy. Nghỉ ngơi cho khỏe, quay phim rất quan trọng.”

    Tuy nhiên Dư Niên vừa mới nằm lên giường “chăn ấm đệm êm” thì Mạnh Viễn lại gọi tới, lớn giọng đến mức sắp điếc cả tai, “Vờ lờ thiệt, cái diễn biến này đúng là không muốn cho người khác ngủ mà! Chúng ta còn chưa có động tĩnh gì, bên kia đã lục đục nội bộ! Niên Niên cậu mau dậy xem weibo đi, fanclub, fans đứng đầu và người quản lý của Vưu Ưu đột nhiên gây war với nhau rồi!”

    Dư Niên kinh ngạc, “Gây war?”

    Nhưng tín hiệu của đoàn phim chập chờn lúc có lúc không, nửa ngày cũng không load nổi tin tức liên quan trên weibo. Mạnh Viễn nóng lòng, dứt khoát tóm tắt tin tức lại cho Dư Niên.

    “Lần này cuộc trò chuyện nội bộ của fans đứng đầu bị tuôn ra, khiến fans của Vưu Ưu bị chửi mắng thậm tệ. Fans thì cho đây là chuyện fans đứng đầu, mấy người đó không có sai, mọi người không nên chửi mắng bọn họ, nên bọn họ lập tức tìm fans đứng đầu gây war. Còn lật lại chuyện ca khúc tuyên truyền lên, chỉ trích tin tức fans đứng đầu công bố có vấn đề, yêu cầu fans đứng đầu xin lỗi.”

    Mạnh Viễn nói không ngừng, tốc độ nói rất nhanh, tiếp tục kể, “Hình như war rất căng, một người trong nhóm fans đứng đầu tức giận, nói ‘Mắng tôi làm gì? Tôi cũng chỉ nghe Vưu Ưu với quản lý của anh ấy thôi, mấy người có thắc mắc thì đi mà tìm bọn họ’.

    Lời này vừa nói ra, dĩ nhiên fans không tin, còn mắng dữ dội hơn, nói người đó vu khống Vưu Ưu, yêu cầu người đó đưa ra bằng chứng. Mà fan đứng đầu kia cũng không còn gì để mất, không chút nương tay tung ra rất nhiều bức ảnh screenshot.”

    Dư Niên bọc chăn, hỏi, “Là mấy bức screenshot chat với Vưu Ưu và quản lý của cậu ta?”

    ” Đúng vậy, Vưu Ưu không tồi, không ra mặt nhiều, hơn nửa là thông qua quản lý. Mà người quản lý đó “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”, lòng dạ đen tối, ví dụ như sự kiện đụng hàng kia, hắn ta để fans đứng đầu chỉ huy fans ép người ca sĩ đó phải xin lỗi mới tha. Sự kiện ca khúc tuyên truyền kia, cũng chính là hắn ta thề non hẹn biển với fans đứng đầu, người trúng tuyển chính là Vưu Ưu, nhất định phải đè cậu xuống đất mà đạp, tốt nhất là không trở mình đứng dậy được.”

    “Còn lần này thì sao?”

    “Lần này cũng lợi hại, ” Mạnh Viễn cười, “Người quản lý kia nói là, chính miệng Vưu Ưu phân phó, không cần biết cậu với Úc Thanh rốt cuộc là tập thoại dưới trăng hay làm gì gì đó thì nhất định phải hắt chậu nước bẩn này lên người cậu, để nó theo cậu suốt đời, nếu không cậu ta không nuốt nổi cục tức bị cướp tài nguyên này!”

    Dư Niên nhếch môi, cũng không tức giận, chỉ nói, “Hình như bọn họ hiểu lầm cái gì rồi.”

    Mạnh Viễn hừ một tiếng, “Có ai nói không phải đâu, hai người kia có sự hiểu nhầm không nhỏ nhỉ, cũng tự cho mình có tài điều binh khiển tướng, có thể cách ngàn dặm lấy đầu quân địch? Kết quả screenshot vừa tung ra, chỉ trong một giây hình tượng tỏa sáng của idol cũng tan thành mây khói, fans không chịu nổi cú sốc này, nước mắt lưng tròng trở mặt thẳng tay từ bỏ! Cậu còn chưa nhìn thấy đâu, fans cậu ta ở trên weibo rơi rụng lả tả như lá mùa thu!”

    Mạnh Viễn cảm thán, “Cho nên làm người vẫn phải lương thiện một chút.” Hắn xúc động xong, lại dặn dò giống hệt như lần nước, “Tôi kể xong rồi, nửa đêm chắc cũng không có drama gì nữa đâu, cậu mau ngủ đi, có gì ngày mai dậy rồi nói, cậu phải mang trạng thái tốt nhất đi quay phim.”

    Dư Niên “Ừ” một tiếng, “Vậy Mạnh ca ngủ ngon, anh cũng đừng ngủ muộn quá, sẽ không tốt cho sức khỏe.”

    Cảm giác được quan tâm vô cùng tốt đẹp, Mạnh Viễn cười nói, “Tôi biết rồi, ngủ ngon.”

    Ngày hôm sau, Úc Thanh ngủ dậy tâm trạng cũng rất tốt, “Chị không chỉ liều mạng nghe thợ trang điểm chửi mà còn sẵn sàng chấp nhận có nếp nhăn và quầng thâm cũng phải thức khuya hóng drama! Thằng cha Vưu Ưu kia là dùng cả sinh mạng mua vui cho cuộc sống ở đoàn phim của chị đúng không?”

    Dư Niên đưa ly sữa bò nóng khác trong tay cho cô, cẩn thận quan sát rồi nhận xét, ” Chị, vành mắt chị đen quá!”

    “Cút!”

    Thi Nhu che miệng lặng lẽ cười.

    Úc Thanh uống nửa ly sữa bò, lấy cùi chỏ đụng người Dư Niên, thấp giọng nói, “Hôm qua chị đã suy nghĩ kĩ rồi, cái người mà em thích đấy, cao gần 1m9 cũng không sao, dù sao cũng đi cùng em tới hết cuộc đời, cao hay thấp, mập hay ốm, chỉ cần em thích là được!”

    Dư Niên bưng ly sữa bò nóng, cong mắt cười, “Thật hả chị?”

    “Còn không phải thật? Miễn sao em thích là được!” Úc Thanh khoát tay, lại đổi chủ đề, “Tên Vưu Ưu kia phiền phức thật, nghĩ cũng không cần nghĩ, chị cảm thấy 80% cậu ta bị fans cuồng chửi mắng là do chuyện của chúng ta rồi. Hơn nửa đêm tăng tiền mua thủy quân cũng chỉ để đuổi theo hỏi rốt cuộc chúng ta có quan hệ gì, lái xe đi ra ngoài làm gì!”

    Cô ấy cười nhạt, “Nếu như chị nói thật với cậu ta rằng nửa đêm chị đưa em ra ngoài ngàn dặm xa xôi chỉ để tìm tín hiệu, thỏa mãn lòng hiếu kỳ của cậu ta thì em nói xem, có phải chị đã giảm bớt thú vui nhân sinh của cậu ta không?”

    ” Không biết nữa, nhất định cậu ta chỉ tin chuyện bản thân muốn tin thôi.” Dư Niên dùng khăn giấy lau sạch bọt sữa bên mép, đưa kịch bản trong tay cho Úc Thanh, ” Chị, không nói việc này nữa, sáng nay trời đẹp như vậy chúng ta tập thoại với nhau được không?”

    “Ok!”

    Đến buổi trưa những đề tài liên quan vẫn vững vàng đứng ở top 20. Quần chúng hóng drama rối rít nói rằng, drama này thiệt là xức sắc, giống như bóc hành tây vậy, không chừng về sau còn có chuyện hay hơn.

    Mà fans đứng đầu của Vưu Ưu có thể nói là đã trở mặt với cậu ta, thẳng tay tiết lộ bí mật. Cô ấy không chỉ tung ra screenshot mà còn đăng trên weibo

    “Nói thật là tôi cũng không chịu nổi cậu rồi. Ở trong mắt cậu, có thể fans chính là mấy đứa não tàn ngu ngốc, yêu thương cậu mỗi ngày, chỉ đâu đánh đó, còn có thể gánh tội thay cậu? Chưa kể mẹ mày có tiền, vốn dĩ ủng hộ cậu cũng vì tình yêu, nhưng bây giờ tâm tôi nguội lạnh rồi. Chờ đợt sóng dữ này đi qua, tôi sẽ lui khỏi giới, coi như bản thân bị mù nên mới nhìn trúng một tra nam!”

    Úc Thanh cầm điện thoại di động, vui vẻ hóng drama, còn phát biểu cảm nghĩ, “Câu đó nói như thế nào nhỉ? Nước có thể đẩy thuyền, cũng có thể lật thuyền? Đúng, chính là câu này!” Cô tặc lưỡi, “Cho nên làm người cũng đừng tưởng kẻ khác ngu dốt.”

    Cô liếc thấy Dư Niên một lòng một dạ nghiên cứu kịch bản, “Niên Niên.”

    Dư Niên nghiêng đầu, “Dạ?”

    Úc Thanh trưng ra biểu tình “không ngại lớn chuyện”, “Nào nào, chuẩn bị sẵn đi! Chị đăng weibo thì nhớ chuyển tiếp nhé!”

    Dư Niên biết tính tình của Úc Thanh, nghe lời lấy điện thoại ra, “Vâng, em chuẩn bị xong rồi.”

    Mười mấy giờ sau, Úc Thanh đăng một bức ảnh cũ lên weibo. Trong ảnh có một cô bé mặc váy công chúa màu trắng, trên đầu kẹp một cái nơ hồng hình con bướm đang mỉm cười với ống kính, cầm tay một bé trai khuôn mặt đẹp đẽ ước chừng chỉ có hai, ba tuổi đứng bên phải cô trong khu vườn xanh biếc.

    Kèm theo dòng chữ, “Giới thiệu với mọi người, đây là em trai tôi, Dư Niên. Chúng tôi là chị em họ của nhau, bà ngoại của em ấy là em gái ruột của ông nội tôi. Xin lỗi, khiến mọi người thất vọng rồi!”

    Dư Niên nhanh chóng share lại, “Nửa đêm tụi tôi lái xe ra ngoài không phải để tập thoại dưới trăng đâu mà là đi tìm tín hiệu lướt weibo đó. Tín hiệu đoàn phim kém lắm!”

    Hai người vừa đăng weibo, weibo bùng nổ trong nháy mắt.

    “—— ha ha ha tui cười tui đi WC! Vưu Ưu phát hiện Dư Niên và Úc Thanh nửa đêm lái xe ra ngoài, tự cho là đã nắm được nhược điểm của bọn họ, chỉ huy fans hắt nước bẩn báo thù. Không nghĩ rằng fans đã sớm không chịu nổi cậu ta, trở mặt thành thù, đang lúc đối diện với việc fans rơi rụng như lá mùa thu thì đột nhiên biết được Úc Thanh và Dư Niên là chị em họ, lái xe ra ngoài chỉ để tìm tín hiệu! Tự vả đau không cưng?”

    “—— ha ha ha ha có lẽ Vưu Ưu hoàn toàn không nghĩ rằng Dư Niên rõ ràng có thể ôm chân Úc Thanh nhưng vẫn khăng khăng muốn dựa vào tài năng của mình! Không giấu mọi người, tôi cũng không nghĩ tới khả năng này, hơn nữa xem ra nếu không có chuyện này thì Dư Niên căn bản cũng chẳng muốn để lộ mối quan hệ đó thì phải?”

    “—— Vờ lờ! Niên Niên là em trai Thanh tỷ? Chị không thể đối xử khác biệt như vậy được! Niên Niên của tụi em cũng muốn trải nghiệm cảm giác đi cửa sau giành hạng nhất, tiêu tiền thẳng tay, thích tài nguyên gì thì lấy, đưa người vào show, rất healthy và balance!”

    “—— ha ha ha Niên Niên thật đáng yêu! Nửa đêm lái xe ra ngoài tìm tín hiệu lướt weibo? Chân thành mà nói, Niên Niên lúc bé rất đẹp trai! Vừa đẹp vừa có thần thái! Giống như một hoàng tử nhỏ vậy! Thì ra cậu ấy đẹp trai từ nhỏ rồi! Thổi bạo!”

    “—— Xin hỏi bóng ma trong lòng Vưu Ưu lớn đến mức nào rồi? Quần chúng hóng drama rất thỏa mãn, cơm trưa không ăn cũng no rồi!”

    Trong phòng làm việc.

    Tạ Du lưu lại bức ảnh Úc Thanh up weibo vào điện thoại, in ra một tấm, cẩn thận dùng kéo cắt nhỏ ra, chỉ chừa lại phần có Dư Niên, xong rồi bỏ vào trong ví.

    Hắn nhìn Dư Niên lúc nhỏ lùn tịt, đường nét khuôn mặt hơi giống bây giờ, đôi mắt to đen láy, da trắng trẻo, má nhỏ phúng phính, ánh mắt ngơ ngác nhìn ống kính nhưng vẫn ngoan ngoãn đứng yên chờ chụp hình.

    Thật đáng yêu.

    Cửa phòng làm việc vang lên tiếng gõ, trợ lý Tần dẫn Khúc Tiêu Nhiên đang vội vào, sau đó lui ra ngoài đóng cửa lại.

    Khúc Tiêu Nhiên vừa liếc qua đã thấy tấm hình trước mặt Tạ Du, trái tim co thắt lại, muốn nói nhưng lại thôi.

    Tạ Du không chú ý tới sự chần chừ của hắn, cẩn thận cất ví vào rồi ngẩng đầu hỏi, “Có chuyện gì?”

    Khúc Tiêu Nhiên đứng tại chỗ hít vào thở ra, cuối cùng hạ quyết tâm đến gần vài bước, nhanh chóng nói ra tin tức vừa mới biết được.

    “Dư Niên thích một người mẫu cao hơn cậu ấy, lại còn cực kỳ xinh đẹp, có thể một tay ép cậu ấy vào tường cưỡng hôn!”

    Chương 39: “Cậu có muốn vào ngồi không?”

    Tạ Du không lên tiếng, bầu không khí tĩnh lặng bao trùm căn phòng.

    Khúc Tiêu Nhiên ngồi phịch xuống ghế salon, ném chìa khóa xe sang bên cạnh, chân tay không biết nên để chỗ nào, dứt khoát sửa cổ áo ngay ngắn lại, vừa dè dặt hỏi, “Tạ Tiểu Du… Cậu có ổn không?” vừa quan sát biểu tình của Tạ Du, nhưng lại không thể hiểu được tâm trạng của hắn như thế nào.

    Hắn nhất thời đau lòng Tạ Du, nhưng lại không biết nên khuyên nhủ như thế nào. Bốn bể năm châu nơi đâu cũng có hoa thơm cỏ đẹp, nhưng anh em của hắn chỉ thích mỗi bông hoa Dư Niên kia thì phải làm sao?

    Tạ Du hơi ngẩn người —— một tay ép vào tường… cưỡng hôn?

    Sau đó Khúc Tiêu Nhiên sợ hãi phát hiện, “Vờ lờ, Tạ Tiểu Du, sao lỗ tai của cậu đỏ vậy!?”

    “Làm gì có.” Tạ Du thản nhiên chối bỏ, khiến Khúc Tiêu Nhiên hoài nghi có phải mình hoa mắt hay không.

    Tạ Du lại hỏi, “Cậu vừa mới nói là, một cô người mẫu cao hơn cậu ấy, đẹp hơn cậu ấy?”

    Sự chú ý vào lỗ tai đỏ rực của Khúc Tiêu Nhiên bị Tạ Du dời đi, vỗ đùi cái “Bốp”, “Đúng vậy! Nguồn thông tin của tôi tuyệt đối chính xác, nghe nói là từ chính miệng Dư Niên!”

    Tạ Du chỉ ra vấn đề mấu chốt, “Nhưng mà người mẫu nữ đẹp như cậu ấy căn bản không tồn tại, tin tức của cậu sai rồi.”

    Khúc Tiêu Nhiên sửng sốt, “Cậu nói đúng! Không phải, ” hắn phản ứng lại, “Trong mắt cậu vốn dĩ không tồn tại người đẹp hơn Niên Niên đúng không?”

    Tạ Du gật đầu, ” Ừ.”

    Khúc Tiêu Nhiên: “…”

    Hắn sửa lại suy nghĩ của mình một chút, lại hỏi Tạ Du, “Mà tôi hỏi thật này, cậu không chủ động hơn chút xíu được sao? Lỡ như cậu vừa mới quay đầu đã thấy Dư Niên công bố hẹn hò với cô người mẫu thân dài vai rộng đó thì tôi khẳng định cậu sẽ khóc mù mắt đấy!”

    Tạ Du nghĩ ngợi vài giây, ” Ờ.”

    “Dừng!” Từ Hướng Lan la to một tiếng, gọi, “Ánh đèn tới! Phụ trách trang phục đừng có uống trà nữa! Dư Niên sang bên kia nghỉ ngơi đi, còn Úc Thanh đâu? Trốn chỗ nào ngủ nướng rồi? Đừng để phí thời giờ, mau quay thêm cảnh nữa đi!”

    Dư Niên cảm ơn nhân viên làm việc, gấp quạt giấy lại cẩn thận, mặc trang phục diễn ngồi trên ghế xếp nhỏ gần đó.

    Thi Nhu giúp Dư Niên phủi cát trên quần áo, đưa bình giữ nhiệt cho cậu, ấp úng nói, “Ừm… Niên Niên… “

    Thấy cô do dự, Dư Niên ôn hòa nói, “Chị Nhu Nhu, sao vậy?”

    Thi Nhu đưa điện thoại đang mở cho Dư Niên, “Ừm… Có người nói em diễn đơ.”

    Dư Niên cười, “Em cũng không phải là thiên tài diễn xuất, ngay cả diễn viên hạng nhất bị nói vậy cũng rất bình thường, ít nhất thì đối phương cũng không nói em rất kém.” Cậu ngừng nói, bỗng nhiên phản ứng lại, “Là Tạ Du nói?”

    Thi Nhu gật đầu, tức giận nói, “Vì sao ngài ấy chỉ phốt mỗi em vậy? Vốn dĩ khoảng thời gian này không có động tĩnh nên chị cho rằng ngài ấy đã đổi mục tiêu, không nghĩ rằng ngài ấy lại bất ngờ nhảy ra xoát độ tồn tại, làm tổng tài rảnh rỗi lắm hả?”

    Cô lại nói, “Hồi trước Từ đạo đăng đoạn video ngắn kia đã có hàng vạn người share lại, còn được làm thành rất nhiều ảnh gif nữa. Mấy đứa anti kia còn đang rầu rĩ không có chỗ nào để phát tiết, bây giờ thì tốt rồi, Tạ Du vừa đăng weibo, toàn bộ anti liền tập hợp dưới weibo của ngài ấy!”

    Dư Niên cười không đáp, để bình giữ nhiệt xuống, cầm lấy điện thoại nhìn một chút.

    Bài mới nhất của Tạ Du trên weibo đăng kèm theo một hagstag và một bức ảnh gif, “#Đông_đô_Cố_Huyền_Ninh, diễn xuất một màu.”

    Dư Niên nhìn bình luận phía dưới lập tức bị bình luận trước mắt hấp dẫn… Hình như có gì đó sai sai.

    “—— sự thật chứng minh rằng, Tạ tổng thật sự chỉ hắc mỗi Dư Niên! Nhưng mà vì sao tui lại cảm thấy có chút… manh? Có phải tui bị bệnh rồi không!?”

    “—— a a a mặc dù người mới diễn cứng đờ, nhưng trong nháy mắt có được một lượng lớn lưu lượng thì ít nhất cũng có vài phần không lúng túng! Hơn nữa Dư Niên cực kỳ phù hợp với nhân vật này, tui mới chỉ nghe cậu ấy nói một câu thoại thôi mà con tym già yếu của tui đã muốn nổ bùm! Hay quá đi!”

    “—— vì sao mấy ngày gần đây đâu đâu cũng toàn là Dư Niên vậy? Được được được, tôi sẽ ăn cái PR này, ok chưa?”

    “—— ha ha ha vừa nhìn thấy bài mới của chồng tui không liên quan gì đến tài chính, tui liền biết chắc chắn chồng lại hắc Dư Niên nữa rồi! Chồng tui chăm chỉ thật!”
    Thi Nhu nhích lại nhìn, khó hiểu, “Không đúng, lúc chị vừa thấy bài này, tất cả bình luận đều chửi em, mỗi cái ba trăm chữ, mà bình luận cũng có hơn mấy trăm cái, vì sao đột nhiên biến mất rồi?”

    Dư Niên cong môi, trả lại điện thoại cho Thi Nhu, “Có thể sẽ có người tới giao đồ ăn, ghi người nhận là em, làm phiền chị Nhu Nhu để ý giúp em một chút.”

    Thi Nhu nhận điện thoại, nghi ngờ, “Đồ ăn ngoài? Đoàn phim chúng ta ở nơi hẻo lánh như vậy, hẳn sẽ chẳng có ai tình nguyện đi giao đồ ăn mà?” Cô lại lo lắng, “Niên Niên, có phải em đói rồi không? Không sao, quay cũng sắp xong rồi, trở về sẽ có đồ ăn.”

    Dư Niên không giải thích thêm, cậu nhớ lại mấy lần trước, bỗng nhiên rất mong đợi đồ ăn lần này Tạ Du đưa tới là gì.

    Tuy nhiên ngày hôm sau Dư Niên thấy Khúc Tiêu Nhiên ở phim trường, mất vài giây vẫn chưa phục hồi lại tinh thần.

    Khúc Tiêu Nhiên mang một combo nón + kính râm + khẩu trang kín mít như ninja Lead còn cầm theo một chai nước, lý do đưa ra cũng rất tùy tiện. Hắn nói là tới sa mạc du lịch, bỗng nhớ ra có đoàn phim đang quay gần đây, đúng lúc trong đó còn có nghệ sĩ của công ty mình bèn thuận đường tới nhìn một chút, bày tỏ sự quan tâm.

    Mọi người cũng biết hắn là nhị thế tổ* điển hình, ba mẹ anh trai trong nhà cực kỳ nuông chiều hắn, có cái tiền đề này, cho dù hắn lấy lý do đi du lịch thuận đường tới tham ban thì cũng không có vấn đề gì.

    Nhị thế tổ (二世祖) là một thành ngữ phổ biến trong tiếng Quảng Đông lấy từ tích vua Tần Nhị Thế. Thành ngữ chỉ con cháu những gia đình giàu có, chỉ biết ăn chơi phung phí tiền cha mẹ mà không biết lo lắng cho sự nghiệp, như Tần Nhị Thế đã phá hủy cơ nghiệp nhà Tần chỉ sau 3 năm làm vua.(wiki)

    Khúc Tiêu Nhiên thấy Dư Niên liền khách sáo vài câu, rồi lại nói, “Đúng rồi, tôi quên mất cái này! Có người nhờ tôi tiện đường thì đưa đồ cho cậu, đang để trên xe không đem ra được.”

    Dư Niên phối hợp, “Là Hoắc lão sư sao? Thầy ấy cũng đã nhắc tới trong điện thoại, làm phiền Khúc tổng rồi.”

    “Đúng đúng đúng chính là Hoắc lão sư.” Khúc Tiêu Nhiên không biết Hoắc lão sư Dư Niên nói là ai, nhưng cũng không ngăn cậu nói bừa, quay đầu hỏi Từ Hướng Lan, “Từ đạo, tôi mượn người một chút nhé? Tụi tôi đi lấy đồ xong sẽ trở về, không quấy rầy đoàn phim quay phim chứ?”

    Vốn dĩ vẫn chưa tới cảnh quay của Dư Niên, Từ Hướng Lan cũng không làm khó Khúc Tiêu Nhiên, ông xua tay, “Dĩ nhiên không có vấn đề, đi đi.”

    Chỗ Khúc Tiêu Nhiên đậu xe cũng không gần, hai người một trước một sau bước đi. Khúc Tiêu Nhiên nhỏ giọng lầm bầm, “Khi trở về anh tôi sẽ hỏi rốt cuộc em đã đi đâu, vì sao da nhăn như trái quýt khô vậy…”

    Hai người cũng không tính là thân thiết, Dư Niên nghiêm túc bước đi, không có đáp lời.

    Hai người vòng qua một gò đất bị gió bào mòn mới nhìn thấy một chiếc xe màu đen đỗ trên cát.

    Khúc Tiêu Nhiên ngừng bước, chỉ chỉ, “Đồ ở trong xe, cậu tự mình vào xem đi.” Xong rồi hắn cũng không nói lời nào, lấy điếu thuốc điện tử ra, quay người sang chỗ khác.

    Tự mình vào xem?

    Dư Niên suy nghĩ trong lòng, đi tới bên cạnh xe, mở cửa.

    Giống như cậu nghĩ.

    Dư Niên nhìn Tạ Du ngồi trong xe, sống lưng thẳng tắp, mặc bộ âu phục cổ điển bằng nhung đen, trên đầu gối để một cái PC, cười nói, “Đã lâu không gặp.”

    (PC: Personal computer, máy tính xách tay)

    Cậu cho rằng Tạ Du chỉ đưa đồ ăn tới thôi, không nghĩ rằng lần này ngay cả người cũng tới.

    Tạ Du nhìn Dư Niên, cảm thấy ý cười trong mắt đối phương còn khiến hắn hoa mắt hơn cả ánh nắng trên sa mạc.

    Mấy giây sau, hắn mới mở miệng nói, “Đã lâu không gặp.” Hắn nói tiếp, “Cậu có muốn vào ngồi không?”

    Dư Niên nghe lời ngồi vào xe, cũng không đóng kín cửa, chừa lại một khe hở nhỏ để không khí trong xe không bị bí.

    Hai người ngồi chung một chỗ, cực kỳ gần nhau khiến Dư Niên có ảo giác mình được bao phủ bởi hương tuyết tùng mát lạnh.

    Lúc này, bỗng nhiên Tạ Du lấy ra một tờ giấy từ trong túi áo, dựa theo tên người được viết trên giấy nghiêm túc hỏi, “Cậu biết Nhâm Khoa Doanh và Miêu Nhã không?”

    Đó là ai? Dư Niên mờ mịt, “Không biết.”

    “Vậy cậu có biết Sinboska và Whitley không?”

    Dư Niên vẫn mờ mịt lắc đầu, “Không biết luôn.”

    Tạ Du nhẹ nhõm, lặng lẽ thở phào —— những người kia đều là người hắn cẩn thận sàng lọc ra, là những người mẫu cao hơn Dư Niên, bề ngoài miễn cưỡng có tư cách so với Dư Niên.

    Tâm buông lỏng được một nửa, cuối cùng Tạ Du hỏi, “Vậy cậu có biết người mẫu nữ nào không?”

    Người mẫu nữ?

    “Một người cũng không biết.” Dư Niên không hiểu tại sao bỗng nhiên Tạ Du lại hỏi mấy câu này, “Có chuyện gì sao?”

    “Không có.” Tạ Du chối, sau đó vui vẻ lấy hộp giữ nhiệt ra, đưa cho Dư Niên, thấp thỏm nói, “Canh gà ác nấu với đông trùng hạ thảo.”

    Tạ Du cua hơi gắt nhưng Dư Niên cũng không truy hỏi, hai tay nhận hộp giữ nhiệt, mở nắp ra ngửi, cười nói, “Thơm quá, ngửi mùi rất ngon!”

    Tạ Du ngượng ngùng dời mắt, nhưng hắn muốn nhìn Dư Niên thêm nhiều lần nên lại lặng lẽ quay lại nhìn.

    “Tí nữa tôi về sẽ ăn, nhưng tôi phải cẩn thận nhất định không thể để những người khác trong đoàn phim phát hiện, nếu không một ngụm tôi cũng chẳng ăn được.” Dư Niên đóng chặt nắp, “Cảm ơn anh, mấy ngày nay tôi toàn ăn cơm rang.”

    Tạ Du hơi cau mày, “Trong đoàn phim… có người bắt nạt cậu sao?”

    “Bắt nạt tôi?” Dư Niên lập tức phản ứng lại, “Không có ai bắt nạt tôi đâu, anh yên tâm.”

    “Ừ.”

    Câu hỏi được trả lời, đưa được đồ lại còn thấy người, cũng không có ai bắt nạt Dư Niên, Tạ Du hài lòng, “Vậy tôi về nhé.”

    Chiếc xe bảo mẫu rời đi, ngoài cửa sổ là một cảnh tượng hoang vu. Khúc Tiêu Nhiên cố gắng nhịn xuống nhưng vẫn không kiềm được bắt đầu lải nhải, “Tôi nói này Tạ Tiểu Du, cậu lôi tôi đi cùng lại còn giấu giếm hành tung chạy xa thiệt xa tới nơi này cũng chỉ để nói vài câu với Dư Niên? Mà chỉ nói mỗi năm phút?”

    Rõ ràng tâm trạng Tạ Du đã tốt hơn rất nhiều so với lúc trước khi đi, “Ừ, bốn phút mười giây.”

    ”…”

    Giờ khắc này Khúc Tiêu Nhiên sâu sắc cảm nhận được cái gì gọi là “Nộ kỳ bất tranh”*, hắn hừ hai tiếng, “Xin lỗi chứ tôi nói cậu nghe, hồi bản thiếu gia còn học mẫu giáo đã biết cầm búp bê dỗ gái khóc rồi đấy. Cậu mà không chịu hành động thì chờ tới lúc Dư Niên hẹn hò với cô người mẫu kia, nhất định cậu không chỉ khóc mù mắt mà hằng đêm đang ngủ còn tỉnh giấc òa khóc, gối đẫm nước mắt!”

    Tâm trạng Tạ Du vẫn rất tốt, “Chuyện đó sẽ không xảy ra, chẳng có người mẫu nào hết, cậu ấy không biết ai cả.”

    “Chẳng lẽ tin tức bị sai?” Khúc Tiêu Nhiên sờ cằm, “Hay là tuyển thủ đội bóng chuyền nữ? Hoặc là tuyển thủ đội bóng rổ? Người có thể dễ dàng dùng một tay ép cậu ấy lên tường cưỡng hôn thì chỉ có vận động viên nữ đội bóng chuyền hoặc bóng rổ thôi!”

    Đột nhiên phát hiện mình đã đâm một đao vào tim Tạ Du, Khúc Tiêu Nhiên vội vã cứu vãn, “Tuy nhiên tỉ lệ cậu ấy quen biết vận động viên chắc sẽ nhỏ hơn người mẫu! Tôi chỉ đoán vậy thôi!”

    ” Ừ.” Tạ Du nhớ lại lời Dư Niên nói, tốc độ nói chậm dần, “Cậu ấy hẹn tôi ăn cơm.”

    “Khi nào?”

    “Khi phim của cậu ấy hơ khô thẻ tre, cậu ấy trở về Ninh thành sẽ cùng nhau ăn cơm.”

    Thấy rõ mong đợi trong mắt Tạ Du, Khúc Tiêu Nhiên thở dài —— Tạ Tiểu Du ngây thơ như vậy, kêu cậu ta chủ động theo đuổi người ta còn không bằng chờ tuyết rơi giữa mùa hè!

    Chương 40: “Xin lỗi, tạm thời tôi có việc, không thể đến chỗ hẹn rồi.”

    Úc Thanh bước vào phòng, ngửi ngửi vài cái, “Niên Niên, trong phòng em có mùi gì vậy? Tại sao lại thơm thế?”

    Dư Niên đã lặng lẽ rửa sạch hộp giữ nhiệt, vẻ mặt thản nhiên, “Chắc là mũi chị bị sao rồi, có mùi thơm nào đâu?” Cậu điềm nhiên lảng sang chuyện khác, “Sao chị lại tới chỗ em vậy, chẳng phải chị có cảnh quay ư?”

    Vừa nhắc tới chuyện này, Úc Thanh liền than thở, “Biên kịch cãi nhau với Từ đạo, có một tình tiết Từ đạo muốn sửa lại nhưng bọn họ không chịu. Chị chẳng muốn nghe bọn họ cãi nhau nên dứt khoát tới đây tìm em, tận hưởng không gian yên bình.” Cô tự tìm chỗ ngồi, lại ranh mãnh nháy mắt với Dư Niên, “Niên Niên, nói chuyện phiếm với chị một chút đi?”

    Dư Niên bỏ kịch bản xuống, bất đắc dĩ hỏi, “Nói gì?”

    “Nói về người cao 1m86 đó! Lần đầu tiên sau hai mươi mốt năm chị mới nghe em nói về chuyện tình yêu của em đấy!” Úc Thanh bày ra bộ dáng ’em không nói, chị không đi’, chờ Dư Niên mở miệng.

    “Nhắc mới nhớ, lần trước Mạnh ca gọi điện thoại hỏi em, gần đây đời sống tình cảm có thay đổi gì không. Em vẫn còn thắc mắc tại sao Mạnh ca lại biết đây.”

    Úc Thanh cứng người, bỗng nhiên không biết nên bày ra biểu tình gì. Tay quấn đuôi tóc, cô nhanh chóng đứng dậy, “Bỗng dưng chị nhớ ra chị còn có vài lời thoại phải thương lượng với biên kịch một chút! Chị đi đây, em nghỉ ngơi đi!”

    Cửa bị đóng lại, Dư Niên nhìn xuống điện thoại, tin nhắn cậu vừa gửi “Canh ăn ngon lắm, tôi ăn hết rồi” đã được trả lời, Tạ Du vẫn rất đơn giản, trước sau như một, “Ừ, cậu thích là tốt.”

    Ba giờ chiều, cảnh của Dư Niên đã quay xong, cậu đang chuẩn bị đi thay quần áo thì nhìn thấy Từ Hướng Lan đi về phía mình.

    “Từ đạo, cảnh quay có vấn đề gì ạ?”

    “Không có, quay ổn lắm! Cậu diễn tả rất xuất sắc phẩm chất nhân vật Cố Huyền Ninh ngoài mặt áo gấm lụa hoa phong lưu phóng khoáng nhưng trong lòng vẫn ôm chí lớn mong thiên hạ thái bình nhân dân ấm no.”

    Từ Hướng Lan rất nghiêm khắc với quay phim, nhưng ông cũng không tiếc lời khen, ông vừa nói vừa bước cùng Dư Niên sang vài bước, “Tôi muốn nói chuyện với cậu một chút, về chuyện cậu và Úc Thanh ra ngoài bị chụp lén.”

    Con ngươi Dư Niên khẽ động, “Tìm được người rồi?”

    “Ừ, tìm được rồi.” Từ Hướng Lan chỉnh lại mũ lưỡi trai chắn gió màu đen, bởi vì lịch trình quay phim trong ngày rất kín kẽ, ngày nào cũng gân cổ hét lớn nên giọng nói hơi khàn, “Chuyện này là trách nhiệm của chúng tôi, bản thân tôi cũng rất áy náy. Người chụp hình là nhân viên phim trường mới tuyển không lâu, đã từng tiếp xúc qua với người quản lý của Vưu Ưu. Đối phương hứa sẽ cho cậu ta tiền nếu cậu ta chụp được bí mật của cậu.”

    Hồi trước Dư Niên và Úc Thanh đã từng thảo luận qua chuyện này, kết quả cũng xem như trong dự tính, “Thù oán giữa chúng tôi đã kết từ lúc giành ca khúc tuyên truyền rồi, phía Vưu Ưu cảm thấy tôi đoạt tài nguyên còn khiến bọn họ mất mặt, nghĩ đủ mọi cách trả thù, cho dù không có vụ chụp lén này thì cũng sẽ có những chuyện khác.”

    Cậu lại nói, “Từ đạo, chuyện này cũng không thể hoàn toàn trách đoàn phim được, suy cho cùng cũng chỉ có hằng ngày làm trộm chứ không có chuyện hằng ngày phòng trộm.”

    Từ Hướng Lan quan sát Dư Niên, phát hiện mặc dù tuổi cậu không lớn nhưng rất biết cách làm người, cũng biết nói chuyện, cười nói, “Nhất định tôi sẽ xử lý rõ ràng, tôi ghi nhớ phần ân tình này của cậu, hy vọng sau này sẽ có cơ hội hợp tác, ” nói xong vỗ vai Dư Niên, “Cậu mau đi thay đồ đi, nghỉ ngơi cho khỏe.”

    Trong phòng, Dư Niên vừa tròng áo phông trắng vào thì Úc Thanh đã gõ cửa đi vào, mở miệng hỏi, “Vừa nãy chị thấy Từ Hướng Lan tìm em, có phải nói về chuyện chụp lén đúng không?”

    “Ừ, cho em một cái công đạo.”

    Úc Thanh gật đầu, “Chuyện này nói lớn cũng không lớn, nhỏ cũng không nhỏ, cứ thế cho qua là tốt nhất, đừng để mích lòng đôi bên, chúng ta chịu thiệt một chút cũng không có gì. Còn nữa, sau này chị có thể quang minh chánh đại bảo vệ em trên weibo rồi!”

    Dư Niên bật cười, “Ừ, vậy em cảm ơn nữ hiệp Úc Thanh trước nhé!”

    “Cút đi!” Úc Thanh cũng cười, “Đúng rồi, em cũng sắp hơ khô thẻ tre trở về Ninh thành rồi, trước khi về có muốn đi chơi không?”

    “Đi đâu?”

    Úc Thanh: “Hang phật ấy, đi không? Nếu em muốn đi chị sẽ đưa trợ lý theo lái xe, cùng nhau đi tới đó.”

    Dư Niên nghe được nơi Úc Thanh nói tới là nơi nào, im lặng trong chốc lát, gật đầu, “Ừ, đi thôi.”

    Lúc nhóm bốn người đến nơi vẫn chưa tới năm giờ. Hai người đội nón đeo kính râm, Úc Thanh sợ đen da còn quấn khăn lụa, che kín mặt.

    Hang phật bên cạnh viện bảo tàng rất nhỏ, thậm chí còn thường xuyên bị gió cát tàn phá, tường bên ngoài giống như sắp đổ đến nơi, hoàn toàn không có dáng vẻ hoành tráng như viện bảo tàng trong thành phố lớn.

    Úc Thanh đứng trên bậc thang trước cửa viện bảo tàng, tiện tay selfie một tấm, hỏi, “Niên Niên, chị nhớ hình như lúc em còn nhỏ đã tới chỗ này phải không?”

    “Đúng vậy, ông ngoại dắt em tới. Lúc đó mới đào được hang phật, dân bản địa không dám đụng vào, cả đêm mời ông ngoại tới chủ trì, em là được ông tiện tay xách lên máy bay.” Dư Niên hoài niệm, “Sau khi tới nơi cũng chẳng có ai rảnh rỗi trông em, em không thể làm gì khác ngoài việc tự chơi một mình.”

    Cậu nhìn góc phải dưới cùng tấm biển của viện bảo tàng có ghi hai chữ “Tu Ninh”, chỉ chỉ, “Lúc ông ngoại viết chữ, mực là do em mài.”

    “Em mài mực?”Úc Thanh nhướng mày cười nói, “Có bàn nào vừa với cỡ của em lúc nhỏ hả?”

    Dư Niên giả bộ kinh ngạc nhìn cô, “Chị ngốc à? Em trèo lên ghế nhỏ đứng được mà!” Bị trừng mắt một cái giống như dự tính.

    Hai người đi vào viện bảo tàng, bên trong im ắng không có ai. Văn vật* bị cát chôn vùi trăm ngàn năm được trưng bày trong tủ kính, tựa như cô đọng lại thời gian.

    (Văn vật 文物: di vật văn hóa khảo cổ)

    Dư Niên và Úc Thanh không nói gì, nhìn kỹ lần lượt các hiện vật được trưng bày, lúc đi ra cũng đã hoàng hôn.

    Cảnh chiều tà trên sa mạc tráng lệ động lòng người, Dư Niên biết Úc Thanh từ nhỏ đã không có hứng thú với đồ cổ hay văn vật, lần này cố ý tới đây cũng vì mình. Cậu quay lại nói, “Chiều ngày kia em lên máy bay đi về.”

    Úc Thanh chỉnh lại mũ, nói, “Ừ. Chị quay phim xong cũng không định trở về Ninh thành, lịch trình có cả đống việc, chị còn tham gia vòng sơ tuyển cho một bộ phim điện ảnh nữa, quản lý của chị nói có hai bạch liên hoa hay bán thảm muốn cướp nhân vật với chị, tụi nó nhất định bị điên rồi, nếu thật sự bán thảm, bà đây phản dame lại!”

    Dư Niên cười nói, “Không về thăm nhà một chút sao?”

    Đội mũ ngay ngắn, Úc Thanh liếc mắt, “Ba chị chẳng biết lại đi nghỉ phép với cô ả nào rồi, cũng may mẹ chị chết sớm, nếu không sẽ tức chết. Chị cũng lười quản, mắt không thấy tâm không phiền, chỉ cần mấy con ả kia không lắc qua lắc lại trước mặt chị, chị sẽ giả vờ tụi nó không tồn tại.”

    Úc Thanh đẩy kính, “Đi nào, đêm xuống trời sẽ trở lạnh đến mức không chịu nổi, về sớm một chút đi.”

    Máy bay của Dư Niên hạ cánh lúc sáu giờ tối, cậu vừa mới lấy hành lý đi ra liền nhận được video call của Mạnh Viễn, nói có fans tới đón cậu.

    Mạnh Viễn còn cố ý kêu Thi Nhu cầm điện thoại ra xa một chút, để toàn thân Dư Niên lọt vào camera, nhìn kỹ quần áo, trạng thái Dư Niên từ đầu đến chân, khen, “Cũng không tệ, không mập cũng không ốm, ngày ngày phơi nắng cũng không đen lắm.”

    Dư Niên cười nói, ” Ừ, lúc chị tôi bôi kem chống nắng cũng giục tôi bôi, một ngày bôi mấy lần, chị ấy còn quan tâm tới việc đội mũ đeo kính râm mang khẩu trang còn hơn cả tôi.”

    Mạnh Viễn bật cười, “Vậy tôi quả thật phải cảm ơn cô ấy rồi!” Hắn lại dặn dò Dư Niên, “Lúc nữa ra ngoài đừng luống cuống nhé, cũng đừng đi nhanh hay khẩn trương. Lúc ra sân bay, Nhu Nhu sẽ nói những việc cần chú ý cho cậu.”

    ” Được, cảm ơn Mạnh ca.”

    Mặc dù Dư Niên đã làm tốt công tác chuẩn bị, nhưng mới vừa đi ra liền phát hiện có rất nhiều người tới, còn giơ bảng đèn LED viết tên cậu. Dư Niên không nhịn được nghiêng đầu thì thầm hỏi Thi Nhu, “Chị Nhu Nhu, có nhiều fans vậy? Mọi người đều tới đón em sao?”

    Thi Nhu cười nói, ” Đúng vậy, mọi người đều tới đón em.”

    Dư Niên sửa lại áo khoác, nhẹ nhàng hít vào, “Ừ, chúng ta đi thôi.”

    Trước máy tính, Tạ Du đang chăm chú xem các video fans quay đón Dư Niên tại sân bay. Nửa đường có một fans nữ vì quá kích động nên không đứng vững, suýt nữa ngã xuống được Dư Niên chu đáo đưa tay đỡ còn thấp giọng dặn dò chú ý an toàn.

    Lúc Dư Niên lên xe rời đi còn nói cảm ơn mọi người đã vất vả tới sân bay đón cậu, dặn mọi người lúc trở về chú ý an toàn, da dẻ nhìn gần cũng rất đẹp!

    Lưu lại video và ảnh chụp, Tạ Du nhìn điện thoại trong tay không có động tĩnh gì, có chút thất vọng.

    Chẳng phải cậu đã trở về sao…

    Đúng lúc này, điện thoại nhảy ra thông báo có tin nhắn mới, Tạ Du do dự mấy giây mới thấp thỏm mở ra, thấy rõ tên người gửi, vẻ mặt giống hệt như bầu trời sau cơn mưa.

    “Dư Niên: Hai ngày nay anh rảnh không? Nếu anh rảnh thì chúng ta đi ăn nhé?”

    Tạ Du gõ vài chữ, nhưng nhớ ra Dư Niên vừa mới hạ cánh cần được nghỉ ngơi, xóa dòng chữ “Hôm nay rảnh”, đổi thành “Mấy ngày nay tôi đều rảnh, cậu hẹn lúc nào cũng được.”

    Kiểm tra nhiều lần, xác định tin nhắn không có vấn đề, Tạ Du mới nhấn gửi.

    Ngay sau đó, Dư Niên nhắn qua, “Vậy bảy giờ tối ngày mai gặp tại quán ăn kia, được không?”

    Tạ Du không do dự, “Được.”

    Dư Niên: “Ừ, vậy mai gặp.”

    Năm giờ chiều hôm sau, Tạ Du đã sớm xử lý xong công việc quan trọng. Hắn trở về nhà một chuyến, đứng trong phòng để quần áo chọn một hồi mới chọn ra một cái áo suit jacket 2 hàng khuy cổ điển sẫm màu phối với một cái áo sơ mi xám nhạt.

    Tạ Du đứng trước gương một lúc rồi gọi video cho Khúc Tiêu Nhiên, “Nhìn được không?”

    Khúc Tiêu Nhiên đang vật vờ trong phòng làm việc, nhìn thấy Tạ Du mới lên tinh thần, “Đẹp lắm, mặt cậu nhìn góc nào cũng đẹp, 360 độ không góc chết!”

    Bỗng hắn phản ứng lại, “Vờ lờ, Tạ Tiểu Du, lần trước cậu tìm tôi tư vấn quần áo nhìn đẹp hay xấu là lúc cậu muốn lên sân khấu đánh đàn trong buổi trình diễn của thầy cậu!”

    Vừa nói ra hắn lại im lặng—— hỏng rồi, lại không giữ mồm giữ miệng nữa rồi!

    Hắn hối hận có suy nghĩ muốn khâu miệng mình lại!

    Tay Tạ Du đang cài cúc tay áo ngừng một lát, lại thản nhiên cài tiếp, giống như không nghe thấy vừa nãy Khúc Tiêu Nhiên nói gì, hỏi, “Màu sắc âu phục thì sao?”

    Khúc Tiêu Nhiên vẫn còn đang áy náy vì vừa nãy mình lỡ lời, nghe Tạ Du hỏi, vội vàng nói, “Màu đẹp lắm, hơn nữa trong tủ quần áo của cậu trừ âu phục cũng chỉ có âu phục, cậu phải tin vào bản thân, có cái mặt thôi đủ rồi!”

    Tạ Du đứng thẳng, quan sát bản thân trong gương, gỡ đôi cúc tay áo kia xuống, đổi thành cái khác, “Cái này thì sao?”

    Khúc Tiêu Nhiên gật đầu liên tục, “Đẹp lắm đẹp lắm! Cúc tay áo hồng ngọc rất hợp!”

    Tạ Du thay liên tục bốn đôi cúc tay áo mới chọn xong đôi cúc vừa ý, sau đó lựa đồng hồ để đeo trong bộ sưu tập đồng hồ của mình.

    Thấy thời gian cũng không còn nhiều, hắn hướng camera, nói, “Tôi đi đây, nói chuyện sau.” Nói xong bèn cúp video.

    Chiếc xe rời khỏi dinh thự hòa vào dòng xe, Tạ Du ngồi ở ghế sau, không nhịn được chỉnh lại tay áo, cổ áo, vạt áo thêm lần nữa, đảm bảo không có nếp nhăn nào.

    Chỉnh trang xong, hắn tính thời gian, lấy điện thoại ra chuẩn bị nhắn tin cho Dư Niên.

    Lúc này, bỗng nhiên tài xế nói, “Thiếu gia, hình như đằng sau có xe bám đuôi.”

    Ngón tay đang gõ chữ dừng lại, Tạ Du nâng mắt, tắt điện thoại, “Chắc không?”

    “Không quá chắc, nhưng chiếc xe màu đen đuôi 01 kia vẫn luôn bám theo sau xe chúng ta, tôi cắt đuôi hai lần nhưng không thành, mà chiếc xe đó cũng không giống như tình cờ chung đường với chúng ta.”

    “Tiếp tục chú ý.” Tạ Du cúi đầu nhìn điện thoại một chút, không có mở màn hình.

    Đường sá cũng không đông lắm, sau khi đi qua ba ngã tư, tài xế khẳng định, “99% là bám đuôi chúng ta.”

    Nhìn hàng cây ven đường ngoài cửa sổ nhuộm sắc vàng, con ngươi Tạ Du càng sâu thêm, ánh mắt trở nên sắc bén, “Không tới thành Tây nữa, đổi đường đi Khúc gia.”

    Hắn siết chặt điện thoại một lúc lâu, đốt ngón tay trở nên trắng bệch mới mở lại ứng dụng tin nhắn, xóa hết dòng chữ vừa nãy, viết lại

    “Xin lỗi, tạm thời tôi có việc, không thể đến chỗ hẹn rồi.”

    Lúc Dư Niên nhận được tin nhắn thì đang nói chuyện phiếm cùng Trầm Vị trong quán ăn.

    “Bác Trầm, con trả lời tin nhắn đã.”

    Cậu nhìn đi nhìn lại tin nhắn Tạ Du gửi tới hai lần, nụ cười dần bị lo âu thay thế, nhắn lại, “Bây giờ anh đang ở đâu?”

    Đối phương trả lời rất nhanh, “Ở trên đường.”

    Đây nghĩa là ban đầu đang chuẩn bị tới, nhưng nửa đường gặp phải chuyện gì đó nên không thể tới?

    Nhớ lại lần trước Tạ Du nói rằng ban đầu hắn sẽ ngồi chiếc xe trong bài báo tai nạn giao thông kia trở về nhà.

    Dư Niên vô thức cau mày, ngón tay nhanh chóng gõ chữ, “Không sao, để khi khác hẹn lại cũng được. Vậy bây giờ anh đang ở đâu?”

    “Khúc gia.”

    Dư Niên suy nghĩ một chút, cong môi đánh chữ, “Trong vòng ba giờ sẽ có thức ăn giao tới chờ anh ký nhận.”

    Dư Niên ngẩng đầu lên nói với Trầm Vị, “Bác Trầm, con có thể mượn phòng bếp của bác dùng một chút được không?”

    Khúc Tiêu Nhiên về trễ hơn Tạ Du, hắn vào cửa đưa quần áo cho người giúp việc treo lên rồi chạy “Thình thịch” lên lầu, thấy Tạ Du ngồi trên ghế nhìn ra ngoài cửa sổ, khuôn mặt nhìn nghiêng lãnh đạm như một pho tượng, trong chớp mắt không nói nên lời.

    Dường như Tạ Du nghe được động tĩnh, quay đầu lại, mở miệng trước, “Về rồi?”

    “Ừ, tôi vừa nhận được điện thoại của cậu liền lập tức trở về, nhưng bị kẹt xe nên về trễ.” Khúc Tiêu Nhiên ngồi xuống đối diện Tạ Du, tự rót một ly nước cho mình. Uống nước xong, hắn mất bình tĩnh, hỏi, “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Người theo dõi cậu có phải Đinh Triệu Tiên không?”

    Tạ Du khẽ gật, “Có thể.”

    Cổ họng Khúc Tiêu Nhiên nghẹn một cục, hắn nhìn Tạ Du hao tổn tâm tư lựa quần áo, cúc tay áo, đồng hồ đeo tay, quần áo ngay cả một nếp gấp cũng không có, cũng biết Tạ Du coi trọng cuộc hẹn tối nay biết nhường nào.

    Nhưng bây giờ Tạ Du chỉ có thể ngồi đây ngắm cây cùng mình.

    “Vì sao lão bất tử Đinh Triệu Tiên kia cứ thích nhảy nhót trước mặt cậu vậy?” Khúc Tiêu Nhiên vừa tức vừa nói, “Hơn nữa cậu chỉ sửa lại lịch trình về nhà sớm hơn thôi mà ông ta bèn âm thầm phái người theo dõi cậu, rảnh háng vậy?”

    “Do tôi không cẩn thận.” Tạ Du chăm chú nhìn nước trong ly sứ, ánh mắt sắc lạnh như mũi dao, “Ba tên trợ thủ đắc lực trong tay đều bị tôi ném đi nước ngoài, hạn chế mọi mặt, mà một thân tín khác thì đầu phục tôi. Không chỉ vậy, mỗi động tác nhỏ nhắm vào tôi đều thất bại nên nhất định ông ta đứng ngồi không yên.”

    “Tôi không nên gấp gáp như vậy, không nên vội vã gặp Dư Niên.”

    Khúc Tiêu Nhiên nghe hắn thì thầm mấy câu này, ngực giống như bị búa đập một cái, vô cùng khó chịu.

    Hắn lau mặt, “Vậy… Dư Niên có giận cậu không? Cậu cho cậu ấy leo cây như vậy thì sau này cậu ấy có hẹn cậu nữa không?”

    Nhắc tới Dư Niên, giọng Tạ Du dịu ềm xuống, “Không có, cậu ấy chỉ nói ‘để khi khác hẹn lại’ thôi.”

    “May quá, ” Khúc Tiêu Nhiên vỗ ngực, đang định an ủi Tạ Du mấy câu, đột nhiên có ai gõ cửa phòng.

    Người giúp việc đứng ở cửa, cung kính nói, “Thiếu gia, Tạ thiếu gia, ngoài cửa có người nói, đồ ăn mà thiếu gia đặt tới rồi.”

    Khúc Tiêu Nhiên sửng sốt, cẩn thận nhớ lại, “Đồ ăn? Vì sao tôi không nhớ rằng tôi có đặt đồ ăn vậy?”

    Tạ Du ngồi bên cạnh mắt sáng lên, dặn, “Đem vào.”

    Trong chốc lát, mấy hộp thức ăn đều được đem vào, những người giúp việc rất sợ Tạ Du, bọn họ vừa để hộp đồ ăn xuống lập tức đi ra ngoài, còn thuận tay đóng cửa lại.

    Tạ Du mở hộp, lấy đồ ăn ra ngoài.

    Khúc Tiêu Nhiên thèm thuồng, “Đồ ăn của quán ăn kia hả? Chỉ ngửi thôi cũng biết là đồ ăn ngon rồi! Tuy nhiên cách bài trí món ăn và kỹ thuật nấu này vừa nhìn liền biết chưa thạo, không giống như là bếp trưởng Trầm làm, chẳng lẽ là người học việc làm?”

    Hắn cầm đũa, “Để tôi nếm thử giúp cậu!”

    Tạ Du nâng mắt, nghiêm túc nói, “Đều là của tôi, cậu không thể ăn.”

    Khúc Tiêu Nhiên: “??”

    Thuộc truyện: Nghe nói tôi rất nghèo