Nghe nói tôi rất nghèo – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Nghe nói tôi rất nghèo – Chương 41-50

    Chương 41: Là tôi, ý kiến?

    Dư Niên cởi tạp dề màu trắng rồi treo lên, nhìn Trầm Vị ngồi bên cạnh, “Bác Trầm, bác mau tới nếm thử xem canh cháu nấu được chưa.”

    Trầm Vị chắp tay sau lưng đi qua, múc nửa chén nhỏ nếm thử, cười nói, “Ăn ngon lắm!” Ông bỏ chén canh xuống, thở dài, “Chỉ là quả thật tôi không nên để tiểu thiếu gia —— ”

    Dư Niên biết ông muốn nói gì, cười tiếp lời, “Không nên để cháu xuống bếp nấu cơm đúng không?”

    Trầm Vị gật đầu, “Nếu tiên sinh và phu nhân biết được không biết sẽ đau lòng đến mức nào!”

    Dư Niên múc hai chén canh vào trong bát sứ trắng, không có cãi lời người lớn, chỉ cong mắt nói, “Nhưng bác Trầm à, con hy vọng sau này con có thể tự nấu ăn cho người con thích.”

    Trầm Vị vừa nghe, người con thích? Lập tức không khuyên nữa, còn xích lại gần, đè thấp giọng xuống, giống như đang nói thầm, “Vậy lời tiểu thư Úc Thanh nói là thật? Tiểu thiếu gia thật sự thích một người sao?”

    “HẢ?” Thìa canh trong tay Dư Niên suýt nữa rơi xuống đất, cậu bất đắc dĩ nói, “Chị ấy đã nói gì với bác vậy?”

    Nếp nhăn trên mặt Trầm Vị lúc cười càng sâu hơn, giọng nói ôn hòa, “Cũng không nói gì nhiều. Chỉ nói là cô ấy cao 1m86, bác đoán chắc là giống như mấy cô gái chơi bóng rổ trên ti vi đúng không? Hay là chơi bóng chuyền? Nhất định sức khỏe rất tốt, cho dù mang thai cũng không chịu nhiều vất vả, lúc tiểu thư Đạp Nguyệt mang thai con rất hay bị bệnh, hay ốm nghén, cái gì cũng không ăn được —— ”

    “Bác Trầm, ” Dư Niên nghe ông càng nói càng dài, vội vã cắt lời Trầm Vị, sờ mũi, “Ừm… Anh ấy, không thể mang thai.”

    “Không thể mang thai?” vài giây sau Trầm Vị mới tỉnh táo lại, ân cần hỏi, “Là thân thể không tốt hả? Nếu vậy thì để bác nấu vài thang thuốc bổ dưỡng rồi con đưa cho cô ấy nhé?”

    Dư Niên vội vàng nói, “Không phải thân thể không tốt, mà bẩm sinh không thể mang thai được.”

    Làm sao cậu có thể nói cho Trầm Vị biết, người cậu thích là nam?

    Trầm Vị gật đầu, hiểu, ” Ừm, không thể sinh cũng không sao, chỉ cần tiểu thiếu gia thích là được. Ngày trước chủ nhân cũng nói, đời người chỉ dài trăm năm mà thôi, có thể gặp được người mình thích cũng không dễ dàng, chỉ cầu gặp được cũng không cầu gì khác.”

    “Vâng, ông ngoại cũng dạy con điều đó.”

    Dư Niên bưng chén canh thổi thổi, vừa mới uống một ngụm liền nghe Trầm Vị lo lắng hỏi, “Nhưng mà tiểu thiếu gia này, cao 1m86, lại là vận động viên…ừm, bác cũng có cùng suy nghĩ với tiểu thư Úc Thanh, sức ăn của thiếu phu nhân tương lai” ông tìm từ thích hợp, “Cực kỳ khỏe. Vừa nãy bác nhìn đồ ăn con xếp trong hộp gửi cho người ta rồi, năm món mặn một món canh một phần tráng miệng, mặc dù phần ăn rất đầy đủ, nhưng không biết có đủ ăn không, con đừng có để người ta đói bụng.”

    Nghĩ tới đây, Trầm Vị kiên định, “Không được, sau này các con cưới nhau thì bác phải về làm đầu bếp cho con mới được, nếu không mỗi bữa con làm nhiều đồ ăn như vậy sẽ rất mệt.”

    Dư Niên suýt nữa sặc canh ——

    Rốt cuộc chị cậu đã nói gì với bác Trầm vậy?

    Trầm Vị thấy Dư Niên hơi đỏ mặt, cho là cậu xấu hổ, cười ha hả, “Vận động viên mà, sức ăn lớn cũng bình thường, ăn khỏe là tốt. Tiểu thiếu gia ăn ít gầy như thế này, không chừng sau này thiếu phu nhân chỉ dùng một tay cũng nâng con lên được đấy!”

    Nâng… nâng lên?

    Trở về nhà, lúc Dư Niên đi ngủ, kết quả nằm mơ thấy một giấc mơ quái đản, cậu mơ thấy Tạ Du mặc đồng phục bóng rổ, cơ bắp rắn rỏi, còn cơ thể cậu bị thu nhỏ hơn rất nhiều, kích cỡ tương đương quả bóng rổ, được Tạ Du dùng một tay nâng lên, sợ đến mức không dám động đậy.

    Sáng hôm sau lúc Dư Niên ngủ dậy ngồi trên giường một lúc mới tỉnh táo lại, tim vẫn còn đập rất nhanh.

    Cậu nhéo mặt mình—— giấc mơ thật đáng sợ!

    Nghe tiếng gõ cửa, Dư Niên ngồi vài giây rồi mới lết dép ra ngoài mở cửa.

    Mạnh Viễn thấy cậu bèn thở phào nhẹ nhõm, “Cậu không nghe máy làm tôi còn tưởng có chuyện gì xảy ra.”

    Dư Niên lùi vào trong, xin lỗi, “Chắc là tôi quên mở âm thanh nên không biết Mạnh ca gọi, làm phiền anh phải tới đây rồi.”

    “Phiền gì chứ, ” Mạnh Viễn vào phòng, nhìn kỹ sắc mặt Dư Niên, dời mắt, “Tối qua không ngủ được hả?”

    Dư Niên vuốt lại mái tóc rối, chớ mở mắt, ” Ừm, buổi tối ngủ… mơ.”

    Mạnh Viễn nhìn đồng hồ, “Ừ, cậu mau đi làm vệ sinh cá nhân đi, lúc đi 80% sẽ bị kẹt xe đấy, hôm nay chụp poster, đạo diễn vô cùng coi trọng thời gian, tốt nhất chúng ta nên đến trước giờ hẹn.”

    Động tác Dư Niên rất nhanh, hai mươi phút sau đã xong xuôi đi ra cửa. Trên xe, Mạnh Viễn mở sổ ghi chép ra, “Đầu tiên chúng ta sẽ chụp poster quảng cáo, sau đó tôi sẽ up ảnh nhá hàng, đến lúc đấy tôi sẽ nhắc cậu share lại tuyên truyền.”

    Hắn ngẩng đầu, dặn dò, “Người chủ trì buổi chụp hình này chính là người đã liên tục đoạt giải phim quảng cáo trong nhiều năm, Stephen Messer, cậu nhất định phải biểu hiện tốt một tí, công ty mẹ của Florence chính là Hersey đó.”

    Mạnh Viễn nói đến đó thì ngưng nhưng Dư Niên vẫn hiểu, “Mạnh ca yên tâm, nhất định tôi sẽ cố gắng.”

    Đoàn đội chụp hình của Florence gần như đều là người ngoại quốc, bên thương hiệu đã sắp xếp hai thông dịch viên. Ở chỗ chụp hình đã dựng xong phông cảnh, đạo diễn Stephen Messer mắt xanh sải bước đi tới, lễ độ bắt tay với Dư Niên và Mạnh Viễn. Ông mặc áo khoác dài màu lông lạc đà, phần tóc mai đã bạc trắng chứng tỏ ông cũng không còn trẻ.

    Tiếng Anh của Mạnh Viễn dùng để giao tiếp đơn giản thường ngày thì không thành vấn đề, ban đầu hắn còn lo hồi trước mình quên hỏi tiếng Anh của Dư Niên có ổn không, nhưng lúc Dư Niên vừa lên tiếng —— hình như giao tiếp không gặp trở ngại nào thì phải?

    Quả nhiên, Dư Niên luôn khiến hắn bất ngờ.

    Phát hiện Dư Niên giao tiếp không thành vấn đề, biểu tình của Messer cũng tốt hơn. Mạnh Viễn hiểu, dẫu sao thì yêu cầu chụp như thế nào, biểu cảm ra sao, sau khi được phiên dịch lại thường không chính xác 100%, nếu như có thể giao tiếp thẳng với nhau sẽ bớt đi không ít chuyện.

    Trò chuyện vài câu đơn giản, Dư Niên liền được đưa đi thay quần áo, makeup. Messer cũng đi theo, tự mình kiểm tra từng chi tiết, bên cạnh còn có nhiếp ảnh gia chụp ảnh behind the scenes. Dư Niên tương đối quen với việc được ống kính bao vây, biểu tình hay động tác cũng rất tự nhiên.

    Vải dùng để may quần áo cho quảng cáo này vô cùng mỏng và nhẹ, vì để tạo nên hiệu quả chồng chéo phức tạp, stylist đã mặc cho Dư Niên bảy lớp áo lụa mỏng trắng cắt xén bất quy tắc. Dư Niên gầy lại cao ráo, tỷ lệ cơ thể cũng rất đẹp, mặc lên cũng không cảm thấy rườm rà, ngược lại còn có cảm giác phiêu dật huyền ảo.

    Tóc đen được nhuộm thành màu xám khói, khuôn mặt Dư Niên trong chớp mắt đã tăng thêm mấy phần lãnh ý. Mà nốt ruồi đuôi mắt cũng tăng thêm phần hời hợt cho khuôn mặt cậu.

    Messer ôm tay đứng bên cạnh, một tay chống cằm, cẩn thận đánh giá Dư Niên. Bỗng nhiên ông nghĩ tới thứ gì đó, búng ngón tay với người bên cạnh, dặn dò vài câu.

    Ngay sau đó, trợ lý của ông mang tới một cái hộp kim loại hình chữ nhật, mặt trên in logo của thương hiệu sang trọng lâu đời, Hersey.

    Messer lấy đồ trong hộp ra, đeo lên eo Dư Niên.

    Dư Niên cúi đầu, nhận ra đồ được đeo lên eo mình, là một cái đuôi lông xù làm bằng nhung bắt chước theo đuôi cáo, dài xấp xỉ tới đầu gối.

    Messer giải thích, “Đây là hàng limited năm nay của Hersey, còn chưa bán ra ngoài thị trường đâu, hàng thủ công bắt chước theo kiểu dáng đuôi cáo, rất hợp với tạo hình của cậu.”

    Dư Niên đứng lên đi hai bước, cái đuôi cáo màu đỏ ngang hông chuyển động theo động tác của cậu và đồng thời cũng là gam màu nóng duy nhất trên người cậu, cực kỳ rực rỡ.

    Messer cực kỳ hài lòng với hiệu quả này, ra dấu, “Tốt lắm, nếu như cậu chuẩn bị xong rồi thì chúng ta bắt đầu.” Nói xong, ông còn sảng khoái cười, “Nếu cậu bạn nhỏ đây biểu hiện tốt thì tôi sẽ tặng cho cậu cái đuôi cáo này nhé.”

    Trải qua huấn luyện tàn khốc ở đoàn phim của Từ Hướng Lan gần nửa tháng, cảm giác trước ống kính của Dư Niên càng ngày càng tốt, tay chân không cứng đờ chút nào, quá trình chụp còn nhanh hơn so với dự tính.

    Năm giờ chiều, Messer kết thúc buổi chụp hình, sắp xếp nhân viên làm việc thu dọn. Ông nhìn ảnh chụp được, hài lòng, “Năng lực biểu diễnhiện trước ống kính rất tốt, xuất sắc hơn tôi nghĩ rất nhiều, tôi vô cùng ngạc nhiên đấy!”

    Ông gọi trợ lý đem đuôi cáo tới, đưa cho Dư Niên, “Rất vui khi được hợp tác với cậu.”

    Hay tay Dư Niên nhận lấy, cười nói, “Tôi cũng rất vinh hạnh khi được hợp tác với ngài, cảm ơn!”

    Năng suất của Florence rất cao, sau khi bàn bạc xong, đầu tiên chính thức thông báo poster vào ngày mùng bảy tháng mười một, cũng liên tiếp tung ra ảnh hậu trường, @Dư Niên phát ngôn viên mỹ phẩm.

    Trong hình weibo chính thức đăng lên, Dư Niên thư giãn nằm ngửa trên một cái bục dài trong suốt, bốn phía đều là vách tường thủy tinh trong suốt, trong góc được tô điểm bằng các cụm pha lê trắng.

    Cơ thể cậu nhỏ gầy, chân phải đặt trên bục, chân trái buông xuống đất, đem đến cho người khác cảm giác yếu ớt. Từng lớp từng lớp lụa trắng bao phủ thân hình cậu, mái tóc màu xám khói tăng thêm vài phần lãnh ý, không nhiễm bụi trần.

    Mà trong toàn bộ bức hình, đôi môi đỏ mọng hơi hé, vỏ ngoài bằng kính màu lấp lánh của son môi Psychedelic sea trên tay và đuôi cáo đỏ rực như ngọn lửa ngang eo Dư Niên đã trở thành màu sắc rực rỡ nhất.

    “—— OMG, tất cả son môi sau này của tui chỉ mua series Psychedelic sea của Florence mà thôi! Tui chấp nhận mọi giá cả! CMN đây là tuyệt thế hồ yêu băng xuyên tuyết nguyên hả!”

    “—— tui ra lệnh các người phải lập tức ra thẻ nhân vật! Ra túi đựng hình nhân vật! Ra poster nhân vật! Ra hộp nhân vật! TUI MUA HẾT! Ví tui đang gào thét đây này! Hu hu hu Niên Niên à, vì sao con lại giấu mẹ càng ngày càng đẹp trai vậy!”

    “—— Tui nhiệt liệt đề cử Niên Niên, hậu trường nghe được tiếng Anh của cậu ấy rất hay! Mọi cử động cực kỳ có giáo dưỡng, lúc tạo hình hay mặt không biểu tình đều đẹp hết! Screenshot đại một tấm hậu trường cũng có thể đặt làm hình nền máy tính rồi!”

    “—— Đẹp mù mắt tui rồi! Poster chụp quá đẹp! Đạo diễn thật xuất sắc, nhân viên làm việc cũng khổ rồi! Chờ poster bao phủ mọi ngóc ngách đường phố! Đến lúc đó tui nhất định phải đi chụp chung! Với cả, khi nào có quảng cáo chính thức vậy? Tui chờ!!!”

    “—— Đuôi cáo! Hersey! Hàng limited toàn thế giới chỉ có 21 cái! Hàng thủ công! Nhưng mà giá cả trên trời, 17 vạn đô la [ mỉm cười ] ”

    Vốn dĩ bên thương hiệu mua hot search thứ sáu cho #Dư_Niên_đại_ngôn_Florence, nhưng fans dựa vào tình yêu thương vô bờ bến, đẩy #đuôi_cáo_Dư_Niên lên top năm.

    Cùng lúc đó, Tạ Du đăng weibo, “#đuôi_cáo_Dư_Niên lắc lư qua lại, đau cả mắt.”

    Ngay sau đó, nhiệt độ đột ngột tăng lên, số lần share lại và mức độ thảo luận cũng liên tục đi lên, không lâu sau đã chiếm vị trí thứ hai.

    Phần lớn fans vừa PR nhan sắc và khí chất của Dư Niên vừa thuận đường tụ tập dưới weibo Tạ Du đấu khẩu với antifans, còn người đi đường thì cảm thán một cái đuôi giả bằng nhung những 120000 đô một cái, thường dân đúng là không hiểu nổi thế giới của đại gia mà.

    Trong phòng làm việc, Tạ Du đang bảo Tần Giản.

    “Mua một cái đuôi cáo này, chờ một chút, ” Tạ Du nhìn ảnh screenshot chụp hậu trường quảng cáo của Dư Niên trong máy tính, đuôi cáo đỏ rực treo trên vòng eo gầy, rủ xuống dọc theo cẳng chân thon dài, giống như ngọn lửa thiêu đốt con mắt người khác.

    Qua vài giây sau, Tạ Du mở miệng, “Hàng limited có hai mươi mốt cái, hai mươi cái còn lại, mua luôn đi.”

    Hai giờ sau, đề tài #đuôi_cáo_Dư_Niên, một fans đưa ra lịch sử trò chuyện với Hersey.

    “——mọi người mau nhìn! Tức chết tui! Ban đầu tui định đặt trước với Hersey cái đuôi cáo giống như của Dư Niên nhưng tui hoàn toàn không nghĩ rằng hàng chưa lên đã hạ xuống, nguyên nhân là ‘Sold out’! Hơn nữa là bán hết trong cùng một lúc! Vậy nên, fan đại gia nào tàn nhẫn vậy? MUA HẾT CHỈ TRONG MỘT LẦN???? Không chừa đường sống cho người ta luôn hả?”

    Đúng lúc Tạ Du nhìn thấy được, thầm nghĩ: Là tôi, ý kiến?

    Chương 42: Không nghĩ rằng sẽ gặp được kinh hỉ

    Mạnh Viễn cũng nói với Dư Niên về chuyện đấy.

    “Đuôi cáo của cậu đã thành hàng độc nhất vô nhị rồi, chưa có sản phẩm nào lên kệ mà đã sold out chỉ trong một lần. Ngày hôm qua tôi gọi điện với trợ lý Messer, đối phương cũng tỏ vẻ vô cùng kinh ngạc với sức ảnh hưởng của cậu.”

    Dư Niên ngồi sau xe, đang cúi đầu đọc kịch bản quảng cáo, nghe Mạnh Viễn nói, kinh ngạc, “Cái đuôi cáo kia của Hersey hả? Nếu tôi nhớ không lầm thì nó một trăm hai chục ngàn một cái mà?

    “Đúng là cái giá trên trời đấy, mà không biết là fan đại gia nào mua sạch hai mươi mốt cái trong một lúc luôn. Chậc, fan đó giàu thật, bỏ ra hơn hai trăm vạn chỉ để mua đuôi cáo, lại còn không chừa lại cái nào cho người khác.”

    Trước mắt Dư Niên hiện ra một bóng người, nhưng cậu nhanh chóng bác bỏ suy nghĩ này —— chắc không phải Tạ Du đâu.

    Mạnh Viễn cảm thán vài câu, lại nói, “Hôm qua cậu tái khám lần cuối hả? Chân không sao chứ?”

    “Không sao, bác sĩ nói hoàn toàn bình phục rồi, sẽ không để lại di chứng.” Dư Niên sợ Mạnh Viễn lo lắng, còn đưa ảnh kết quả kiểm tra cho hắn nhìn.

    Mạnh Viễn nhìn xong, yên tâm, vừa lật nhìn sổ ghi chép vừa nói, “Tôi định cho vào EP năm bài hát, vì duy trì phong cách nên bốn bài hát, bao gồm cả ca khúc chính sẽ do Phùng Đình viết nhạc, Triệu Viêm và La Ứng Dương viết lời, ba người bọn họ là bộ ba hợp tác xuất sắc nhất, hai năm gần đây liên tiếp cho ra các tác phẩm tốt, trước đó tôi đã hẹn với bọn họ, tính ra thì hai ngày tới sẽ xong, đến lúc đó tôi sẽ đưa cậu nhìn trước.”

    Hồi trước Mạnh Viễn đã đề cập tới chuyện này, Dư Niên lắng nghe,” Được, vậy còn bài kia thì sao? Là Giang Trừng lão sư và Khương Bác lão sư viết hả?”

    ” Đúng vậy, đối phương chủ động gọi điện thoại tới thương lượng, nói là bọn họ đã đáp ứng ở “Thiên Lại” thì nhất định sẽ thực hiện.”

    Dư Niên nhớ kỹ, ” Ừ, vậy tí nữa tôi gọi điện thoại cảm ơn bọn họ.”

    “Được, tuy nhiên bọn họ chỉ vì nhìn ra cậu có tiềm năng nên mới chủ động viết cho cậu thôi, cậu nổi, ca khúc của họ cũng thuận nước đẩy thuyền nổi theo, chúng ta còn có thể đăng chuyện thực hiện lời hứa này nữa. Nếu như vừa kết thúc “Thiên Lại” mà cậu chìm xuống thì căn bản cũng không ai qua lại với cậu. Mọi người đều rất thực tế, đôi bên cùng có lợi nên cũng không cần quá biết ơn bọn họ.”

    ” Ừ, tôi biết.”

    Mạnh Viễn biết trong lòng Dư Niên đã rõ, không nói nữa, nhìn phong cảnh bên ngoài, cất sổ vào, “Chúng ta đã đến phía Tây thành phố được một quãng, cũng sắp đến chỗ hẹn rồi. Nhắc mới nhớ, lần trước tôi và cậu cùng tới đây đi ăn quán ăn kia đấy.”

    Xe rất nhanh đã dừng lại. Lá cây ngô đồng Pháp rơi đầy hai bên đường, Dư Niên mở cửa xuống xe, ngoái đầu nhìn cửa sau nhà cậu ở đằng kia.

    Mạnh Viễn nhìn theo ánh mắt của Dư Niên, thuận miệng nói, “Nghe trợ lý của Messer nói là, ban đầu Messer rất thích biệt thự Tư Ninh bên cạnh, nói rằng chỗ đó gần như hoàn toàn phù hợp với ý tưởng của ông ấy, là phong cách ông ấy muốn, nhưng đó là nhà riêng, đi vào quay quảng cáo không tốt lắm, cho nên không thể làm gì khác ngoài việc chọn khu vườn này, phong cách tương tự biệt thự Tư Ninh, miễn cưỡng có thể lọt mắt xanh của Messer.”

    Dư Niên gật đầu, cậu nhớ trước kia có một ông lão ở khu vườn đó, thường chống gậy đội nón thân sĩ, thỉnh thoảng sẽ sang nhà tìm ông ngoại đánh cờ.

    Sau đó ông lão qua đời, bốn người con gái ở nhiều chỗ khác nhau trên thế giới dứt khoát bán sân chia tiền. Bây giờ khu vườn đã bị xây thành một hội sở tư nhân đắt tiền, hai năm trước còn tổ chức một buổi triển lãm châu báu sưu tầm.

    Đi qua cánh cửa được chạm trổ hoa văn, cây cối và khóm hoa hai bên đường được chăm sóc kỹ lưỡng, không nhìn ra được nửa phần héo tàn cuối thu.

    Thi Nhu đứng bên cạnh Dư Niên, nhỏ giọng nói, “Lúc khu vườn này được bán thì Mạnh ca đang nghiêng về đầu tư bất động sản, vô cùng động tâm, nhưng giá khu vườn vừa bắt đầu đã hơn trăm triệu, mua về còn phải sửa chữa, tốn thêm khoản tiền lớn, Mạnh ca không có nhiều tiền, bèn chua xót thu hồi tâm tư vừa mới rục rịch về.”

    Mạnh Viễn ở phía trướcquay lại chen ngang, “Hai người thì thầm gì đó?”

    Thi Nhu và Dư Niên đồng thanh, “Không có!”

    Mạnh Viễn bị phản ứng của bọn họ chọc cười, “Được rồi, đi nhanh lên, sắp trễ rồi.”

    Quảng cáo của Messer quay cực kỳ chú trọng mỹ cảm thị giác, sau khi Dư Niên đến, ông liên tục nói rồi còn vẽ lên giấy, nói qua một lần ý tưởng của mình cho Dư Niên.

    “… Có thể thấy được từ đôi mắt của cậu là sự ôn hòa, cực ít dục vọng, khiến người khác cảm thấy cậu rất trong sáng, giống như ánh cực quang trên cánh đồng tuyết ở Bắc Âu vậy! Tôi hy vọng có thể cố gắng hết sức khai thác khí chất này của cậu, phơi bày nó.” Messer đứng lên, vẫy tay với Dư Niên, ra hiệu cậu đi theo, “Tôi thiết kế cho cậu ba tạo hình, chúng ta cùng đi thử nào!”

    Vì vậy trong suốt buổi sáng, Dư Niên chỉ thử quần áo, thử trang sức và make up, tạo hình kiểu tóc. Messer vô cùng khó tính, luôn mắng thợ trang điểm. Trải qua bao vất vả, Messer lại kéo stylist đến bên cạnh, thương lượng sửa đổi một ít chi tiết nhỏ.

    Mười hai giờ rưỡi, Dư Niên mới đổi lại quần áo của mình, cuối cùng cũng có thể thoải mái nghỉ ngơi một tí. Đang muốn hỏi Thi Nhu bữa trưa ăn cái gì thì cậu thấy Mạnh Viễn đi vào, vẻ mặt có chút kỳ lạ.

    “Mạnh ca?”

    Mạnh Viễn đảm bảo không có người ngoài, giả bộ ho nhẹ hai tiếng, “Ừm… Khúc tổng nói cậu cực khổ quay quảng cáo nên cố ý đưa đồ ăn tới, một bàn lớn đầy ụ, e là tới tận mười mấy món, cho dù cậu phân thân thành ba cũng không thể ăn hết.”

    Dư Niên vừa nghe đã mỉm cười, hôm qua cậu xem weibo của Tạ Du, còn đang nghĩ tại sao đồ ăn vẫn chưa tới, không nghĩ rằng dời tới hôm nay.

    Mạnh Viễn thấy Dư Niên ngồi cười, thấp giọng, “Rốt cuộc… Khúc tổng có ý gì? Cho dù thấy được khả năng sau này cậu trở thành cây tiền của công ty thì cũng không ân cần tới mức đó chứ!”

    Thi Nhu thấy một đống đồ ăn, cũng nhíu mi, lo lắng, “Mạnh ca, ý anh là, Khúc tổng… có cái suy nghĩ đó?”

    Mạnh Viễn trầm ngâm, lắc đầu, “Không giống lắm, mặc dù Khúc tổng bỏ bê công việc chỉ toàn ngồi chơi, nhưng làm người cũng không tệ, có không ít bạn gái cũ, nhưng chỉ chơi một tuần rồi đá, rất có nguyên tắc, hơn nữa bên trên còn có Khúc lớn Khúc nhỏ quan sát nhất cử nhất động của ngài ấy. Trọng điểm là, tôi không nghe nói ngài ấy là người song tính!”

    Nghe Mạnh Viễn thảo luận với Thi Nhu, Dư Niên cảm thấy nếu như mình nói thật, nói những thứ này đều là Tạ Du đưa tới —— chắc hẳn sẽ càng khó hiểu hơn so với việc Khúc Tiêu Nhiên đưa tới thì phải?

    Nhớ lại “Axit sunfuric và bom” của Hạ Minh Hi, Dư Niên quyết định không nói thật, xộn lào, “Có thể là Khúc tổng nhìn tôi tương đối thuận mắt, hơn nữa đưa thì cũng đưa rồi, không ăn hết thì phí lắm mà đồ ăn lại nhiều như vậy, chi bằng mọi người cùng ăn với tôi đi.”

    Quảng cáo của Florence quay suốt bốn ngày. Dư Niên ở trong đoàn phim Từ Hướng Lan đã quen với việc phải lặp đi lặp lại một cảnh quay hơn sáu, bảy lần, lần này gặp phải Messer nghiêm khắc còn luôn bùng phát linh cảm quay tới quay lui, cậu cũng cực kỳ kiên nhẫn. Tới lúc quay xong, Messer dang hai tay ôm Dư Niên, cười to nói, “Hợp tác với cậu rất vui! Tin tôi đi, cái quảng cáo này tuyệt đối hoàn mỹ!”

    Dư Niên cười nói, “Cảm ơn ngài, tôi cũng cực kỳ mong đợi!”

    Lúc rời khỏi khu vườn cũng đã bảy giờ tối. Vào cuối thu nên trời tối rất nhanh, mấy ngày nay Dư Niên liên tục làm việc với cường độ cao, thần kinh không thả lỏng được lúc nào, cũng không chịu nổi, dựa vào gối ôm ngủ gà ngủ gật.

    Mạnh Viễn đắp kín chăn cho cậu, nhẹ tay đóng cửa, nhỏ giọng dặn, “Cậu yên tâm ngủ đi, tí nữa về nhà cũng ngủ sớm một chút, ngày mai cậu tha hồ ngủ nướng rồi.”

    Dư Niên gắng gượng nghe hết lời Mạnh Viễn nói, đáp một tiếng, nghiêng đầu ngủ luôn.

    Tuy nhiên chưa tới tám giờ sáng hôm sau, Mạnh Viễn gọi điện thoại tới, “Mặc dù tôi biết nhất định sẽ quấy rầy giấc ngủ của cậu, nhưng bây giờ có một tin tốt và một tin xấu, cậu muốn nghe cái nào trước?”

    “Chào buổi sáng Mạnh ca, ” giọng Dư Niên hơi khàn, “Nghe tin xấu trước.”

    “Cậu mở weibo xem hot search đi.”

    “Hot search?” Dư Niên vẫn giữ cuộc gọi, mở thêm weibo, vừa nhìn đã thấy hot search no.1, trong giọng nói tràn đầy kinh ngạc, “Phùng Đình và Triệu Viêm chơi ma túy bị bắt?”

    Mạnh Viễn thổn thức, “Tôi lo đến rụng tóc luôn! Hai người họ với La Ứng Dương đưa ra tổng cộng bảy bài hát, bảy chọn bốn, chất lượng không tệ. Tôi chọn sương sương năm bài, chờ cậu chọn ra bốn bài từ năm bài đó xong thì có thể bắt tay vào làm, ai ngờ lại xảy ra chuyện này!”

    Dư Niên ngồi dậy, hất chăn ra, bị ánh mặt trời ngoài cửa sổ rọi vào nên cậu nheo mắt lại, vững giọng hỏi, “Vậy tình huống cụ thể bây giờ như thế nào?”

    “Phong cách của album đã định sẵn từ trước, Phùng Đình, Triệu Viêm và La Ứng Dương cũng sáng tác bài hát theo phong cách này. Hiện tại công tác chuẩn bị đã ổn thỏa, chỉ chờ cậu chọn xong ca khúc sẽ bắt đầu thu âm, tập trung sản xuất.”

    Mạnh Viễn hít một hơi, “Cho nên vấn đề bây giờ là, nếu như chúng ta không sử dụng ca khúc của mấy người Phùng Đình nữa thì đền tiền chỉ chuyện nhỏ, rắc rối nhất là thời gian tiền kỳ chế tác sẽ bị kéo dài vô thời hạn. Hơn nữa, người sáng tác nhạc ok không có nhiều, bây giờ cậu lại là người mới, có thể tìm được nhạc sĩ chất lượng, có danh tiếng, không hét giá trên trời, còn có thể viết album theo phong cách trước đó thì chúng ta chỉ còn nước trông vào kỳ tích!”

    Dư Niên nắm chặt tay, “Nếu không EP cũng chỉ có thể hoãn lại vô thời hạn, tất cả kế hoạch cũng phải bỏ đi làm lại, đúng không?”

    ” Đúng.” Mạnh Viễn hỏi Dư Niên, “Cho nên, bài hát này, chúng ta không lấy nữa?”

    “Không.” Bị hỏi vấn đề này, giọng điệu Dư Niên kiên định, “Chơi ma túy là vấn đề pháp luật rồi, chúng ta không thể lấy.” Cậu ngồi dậy, duỗi người nói, “Mạnh ca, nếu không thì… để tôi viết nhạc đi.”

    Mạnh Viễn im lặng vài giây, “Cậu viết… Cậu chờ chút, tôi đi thương lượng một chút!”

    Đến khi Dư Niên làm một đĩa cơm rang, tưới hoa xong xuôi, Mạnh Viễn mới gọi lại.

    “Tự viết nhạc cho album đầu tay, sẽ có người mù mắt trước tài năng của cậu mà trở thành fans, nhưng cái gì cũng có mặt trái của nó, cậu sẽ càng dễ bị chửi hơn. Đây là tác phẩm âm nhạc đầu tiên của cậu, chúng ta phải bảo đảm chất lượng, cho nên không phải là tôi không tin cậu, mà tôi phải cẩn thận, phải đảm bảo, cậu hiểu không?”

    Dư Niên: “Tôi hiểu, vậy nên anh có thể cho tôi ba ngày không? Sau đó, tôi sẽ đưa ca khúc cho mọi người nghe rồi quyết định, được chứ?”

    Mạnh Viễn đồng ý, “Được, chờ tin tốt của cậu.”

    Nhận ra Mạnh Viễn chuẩn bị cúp điện thoại, Dư Niên lên tiếng, ” Chờ một chút, Mạnh ca, vậy còn tin tốt thì sao?”

    “Quên mất!” Mạnh Viễn cười, “Tin tốt chính là một show tạp kỹ đang nổi mời cậu làm khách mời. Tuy nhiên cậu nghiêm túc sáng tác cái đã, chuyện này không gấp, mấy ngày sau tôi sẽ nói kỹ hơn với cậu.”

    Ba ngày tiếp theo, Dư Niên không ra khỏi nhà, trong lúc cậu làm ổ trong nhà chỉ nhờ Thi Nhu mua một chút nguyên liệu nấu ăn và trái cây đưa đến, còn mình thì tập trung tinh thần sáng tác.

    Tối ngày thứ ba, Mạnh Viễn vẫn không nhận được tin tức của Dư Niên, lo lắng gọi điện thoại, “Niên Niên cậu có khỏe không? Nếu không viết được cũng không sao, đừng gấp đừng gấp!”

    Dư Niên ngáp một cái, mệt mỏi mỉm cười, “Tôi đã viết xong bốn ca khúc, còn thuận tay biên khúc luôn, ghép nhạc hát thử một lần, đã gửi bản audio vào hòm thư của anh.”

    “Nhanh vậy?” Mạnh Viễn kinh ngạc, vội vàng nói, “Tôi biết rồi, vậy cậu nghỉ ngơi đi, tôi mở ra nghe đã!”

    Dư Niên buồn ngủ đến mức không mở mắt nổi, sau khi cúp điện thoại liền ngã xuống giường ngủ say. Không biết cậu đã ngủ bao lâu, Mạnh Viễn hồi âm, “Đệt, nếu tôi sớm biết cậu có thể sáng tác nhạc thì tôi còn tìm người viết làm mẹ gì nữa!”

    Dư Niên mở nửa con mắt, trong giọng nói mang theo ý cười, “Vậy đã được chưa?”

    “Dĩ nhiên là được! Hoàn toàn đè chết đám Phùng Đình Triệu Viêm luôn! Còn có thể PR cậu như là một ca nhạc sĩ, không tệ không tệ!” Giọng điệu Mạnh Viễn vui vẻ, “Cậu ngủ tiếp đi, kết quả xác nhận demo sẽ không có nhanh đâu, dù sao thì có kết quả tôi sẽ lập tức báo cậu.”

    Cúp điện thoại, Dư Niên nhắm mắt thử ngủ lại, nhận ra bản thân chẳng còn buồn ngủ chút nào, cậu dứt khoát ngồi dậy, lấy trong tủ lạnh một lon sữa chua, mở ti vi, vừa xem tin tức tài chính – kinh tế chiếu lại của buổi sáng vừa uống sữa chua.

    “… Mấy ngày trước có tin tức một người họ Vương trong ban điều hành của công ty đầu tư Hoàn Vũ trốn ra nước ngoài đã được cảnh sát đưa về…”

    Công ty đầu tư Hoàn Vũ? Tay cầm sữa chua của Dư Niên hơi ngừng lại, cậu nhớ hồi trước Từ Hướng Lan từng nói rằng, sau lưng Hoàn Vũ là một thành viên họ Đinh trong hội đồng quản trị của Tạ thị, mà bây giờ, Hoàn Vũ xảy ra chuyện…

    Lúc này, điện thoại của Dư Niên vang lên thông báo, cậu mở ra, phát hiện là tin nhắn Tạ Du gửi tới, chỉ có mấy chữ, “Chưa ngủ sao?”

    Nhìn ba chữ này rất nhiều lần, đột nhiên cậu đứng dậy, lấy một cái áo khoác xám tro ở trong phòng ngủ mặc vào, cất chìa khóa vào trong túi, cuối cùng đội nón lưỡi trai lên, ra khỏi nhà.

    Quả nhiên.

    Nhìn chiếc xe việt dã xa lạ đậu ven đường, Dư Niên nhanh chóng đi qua, lúc cậu đến gần, cửa kính xe hạ xuống một chút —— là Tạ Du.

    Cố ý hà hơi vào trong tay, Dư Niên cười nói, “Bên ngoài lạnh lắm.”

    Tạ Du ngẩn người nhìn Dư Niên đứng trên đường, tưởng là bản thân gặp ảo giác. Đến lúc nghe Dư Niên nói ‘bên ngoài lạnh lắm’, hắn mới đột nhiên phản ứng lại, mở cửa xe.

    Dư Niên ngồi vào ghế sau xe, nhiệt độ trong xe cao hơn rất nhiều, mùi tuyết tùng nhàn nhạt lan tỏa trong không gian.

    “Chào buổi tối” Dư Niên nhẹ nhàng nói, “Anh không thắc mắc vì sao tôi biết anh tới đây ư?”

    Đôi mắt Tạ Du chăm chú dõi theo cậu, hỏi, “Vì sao cậu biết vậy?”

    Dư Niên cười nói, “Rất dễ, bây giờ là một rưỡi sáng, anh sẽ không vô duyên vô cớ gửi tin nhắn hỏi “Chưa ngủ sao?”. Tôi cũng không đăng lên vòng bạn bè, cũng không đăng weibo mà anh lại biết tôi còn chưa ngủ, vậy khả năng cao là anh thấy phòng khách nhà tôi sáng đèn.”

    Giọng Tạ Du cũng ôn hòa, “Vậy… Nếu như tôi không ở đây thì sao?”

    “Coi như tôi đi dạo.” Trong mắt Dư Niên ngập ý cười, ánh đèn ấm áp ngoài xe vẫn còn vương lại trên lông mi cậu, “Nhưng anh ở đây mà, tôi đã đoán đúng, không phải sao?”

    Tạ Du khẽ gật, ” Ừ.”

    Tôi thưởng cho bản thân một món quà động viên, đó là tới nhìn cửa sổ nhà cậu, không nghĩ rằng sẽ gặp được kinh hỉ.

    Nhìn thấy cậu.

    Chương 43: Dắt tay

    “Cậu…”

    “Anh…”

    Hai người đồng thanh nói, lại đồng thanh im lặng, Dư Niên cong mắt, mỉm cười, “Anh nói trước đi.”

    ” Ừ, ” Tạ Du gật đầu, ngón tay vô thức co lại, “Cậu… Bây giờ còn lạnh không?”

    Lạnh?

    Dư Niên nhớ lại, mình vừa mới đứng ở lề đường cố ý hà hơi vào tay, bèn vội vàng lắc đầu nói, “Không lạnh, trong xe rất ấm, còn có hương tuyết tùng.”

    Tạ Du nhớ rằng Dư Niên đã từng nói cậu nhớ được mùi trên người hắn, lỗ tai hơi nóng lên, giọng nói cũng vô thức nhỏ xuống, “Ừm, vậy là ổn rồi.” Nói xong, hắn cảm thấy hơi nóng bèn nới lỏng cà vạt một chút, cởi nút áo trên cùng ra.

    Hắn như vậy, ít đi vài phần nghiêm túc, nhiều thêm vài phần biếng nhác và thư giãn.

    Dư Niên tỉ mỉ quan sát đồ Tạ Du đang mặc, cúc tay áo ngọc bích, cà vạt màu đen, bên trong là áo sơ mi trắng và áo len, bên ngoài là áo khoác Cashmere màu xám đậm.

    Chắc sẽ không bị lạnh đâu.

    Thu lại ánh nhìn, Dư Niên chớp mắt, cố ý hỏi một cách chậm rãi, “Anh có phiền nếu đêm nay anh ngủ trễ hoặc thức luôn không?”

    Hô hấp Tạ Du ngừng lại, “Cái gì?”

    Nụ cười của Dư Niên càng đậm hơn, “Tôi nói là, ngài Tạ, anh có phiền nếu tôi mời anh đi tới chỗ này một lúc không?”

    Tạ Du nắm chặt tay, giữ cho giọng nói ổn định, “Không phiền.”

    Tôi rất muốn đi cùng với cậu.

    Rạng sáng có rất ít xe chạy, đường xá vắng bóng người. Xe việt dã chạy thẳng một đường tới phía Tây thành phố, rời khỏi khu vực nội thành, cuối cùng dừng dưới chân một ngọn núi nhỏ.

    Dư Niên mở cửa xe đứng xuống đất, xung quanh hoang vắng, thiếu thốn ánh đèn. Tạ Du bảo tài xế chờ ở chỗ này, sau đó đi tới đứng bên cạnh Dư Niên.

    Kéo phéc-mơ-tuya của áo khoác lên, Dư Niên quơ quơ đèn pin điện thoại, “Chúng ta đi thôi, đích đến ở giữa sườn núi, trời tối ên sẽ đi chậm hơn, chắc phải cần hai ba chục phút.”

    Hai người đi vào trong rừng, Dư Niên đi trước dẫn đường, vừa đi vừa nói chuyện, “Hàng năm tôi sẽ tới đây khoảng một, hai lần, ngọn núi này rất nhỏ, không có cảnh đẹp gì hết, người tới ít, cũng không có bị khai phá, cho nên không có đường bằng phẳng, hơi khó đi.”

    Đi tới một sườn đá đầy rêu xanh, Dư Niên đưa tay ra với Tạ Du, “Chỗ này hơi khó đi mà anh lại đi giày da nữa, tôi kéo anh qua nhé?”

    Tạ Du nhìn bàn tay Dư Niên đưa tới, ánh mắt ngừng lại, nhẹ nhàng đưa tay ra, một giây tiếp theo bàn tay liền được nắm chặt.

    Bước một bước lớn vượt qua chỗ khó đi, hai người giống như quên mất điều gì, tay vẫn nắm chặt không buông.

    Đã là đầu mùa đông, trong rừng rất ít côn trùng, lá rụng cành khô đầy đất, khi đạp lên sẽ phát ra tiếng vang giòn tan. Gió lạnh thổi qua, tiếng chim hót thưa thớt, đôi lúc vạt áo choàng của Tạ Du quét qua những cành lá thấp bé, vang lên tiếng xào xạc.

    Tạ Du nhìn đường đi dưới chân mình, thỉnh thoảng sẽ không tự chủ nhìn xuống đôi tay đang nắm chặt của hai người. Mặc dù bởi vì đường khó đi, nhưng ——

    Dắt tay.

    Giống như uống một hớp rượu mạnh nguyên chất, mạch máu toàn thân sôi trào, tất cả các dây thần kinh dồn dập truyền đến cảm giác mẫn cảm nhất.

    ” Chờ một chút.”

    Nghe giọng nói của Tạ Du, Dư Niên đang cẩn thận phân biệt phương hướng bước chậm lại, quay đầu hỏi, “Sao vậy?”

    Vừa dứt lời, trong phút chốc Dư Niên liền cảm thấy mùi tuyết tùng mát lạnh cách mình rất gần —— Tạ Du áp sát cậu, nâng tay gạt cành cây rủ xuống sắp đụng phải đỉnh đầu cậu sang một bên.

    “Cậu có thể đi rồi.”

    Dư Niên hoàn hồn, cười, “Tôi không chú ý tới nó, cảm ơn anh.”

    Đi thêm một đoạn nữa, thấp thoáng có tiếng nước chảy truyền tới, Dư Niên thở dốc, “Sắp tới rồi, vừa nãy suýt chút nữa tôi nghĩ chúng ta đi sai đường.”

    Tạ Du hơi tiếc nuối, nếu như đi sai đường thì tốt biết mấy.

    Đến nơi, Dư Niên buông tay, xoay người nói với Tạ Du, “Chính là chỗ này.”

    Nhiệt độ trên tay đột nhiên biến mất, Tạ Du cảm thấy mất mát, hắn đút tay vào trong túi áo choàng dài, theo bản năng muốn lưu giữ nhiệt độ cơ thể của Dư Niên trên tay mình thêm chút nữa.

    Mượn ánh sáng điện thoại, Tạ Du quan sát bốn phía, “Nơi này là?”

    Xung quanh tĩnh lặng, Dư Niên sợ kinh động đến mấy con chim nên giọng nói nhỏ hơn bình thường rất nhiều, giống như thì thầm, “Anh ngửi được không, có mùi hoa mai.”

    Lúc này Tạ Du mới phát hiện, ” Ừ, rất nhạt.”

    ” Đúng vậy, bây giờ vẫn chưa tới mùa, cũng không có nhiều hoa lắm.” Dư Niên đi mấy bước, “Nơi này có một hồ nước, hàng năm nước chảy xuống dọc theo vách đá. Bên bờ hồ mọc một cây mai, không biết đã ở đó bao lâu rồi. Khi tôi còn bé, ông ngoại thường xuyên tới ngắm hoa mai rồi vẽ vời, cũng tiện tay mang tôi theo.”

    Cậu chỉ ngôi đình nhỏ bên cạnh, “Đấy là Ỷ Mai Đình, ông ngoại tôi xây đó. Chúng tôi thường mang đồ theo sưởi ấm pha trà ở trong đấy, nếu hứng lên còn có thể bắt cá trong hồ lên nướng.”

    Hai người đi vào đình gỗ, ngồi xuống, Tạ Du hỏi, “Khi còn bé cậu thường xuyên tới đây chơi à?”

    “Đúng vậy, vào mùa hè chỗ này sẽ có nhiều loại hoa dại, có cả đom đóm, lại mát nữa. Tôi rất thích chơi ở đây, nhưng ở đây có nhiều muỗi lắm, cắn nhiều rất ngứa. Còn vào mùa đông mặc dù lạnh nhưng hoa mai nở sớm, thơm lắm, xung quanh cũng yên bình, lúc tôi không vui sẽ tới đây ngồi một lúc.”

    Dư Niên vừa nói xong bèn ngồi xổm xuống, lấy ra một cây nến dự trữ và bật lửa ở trong góc đình, đốt nến lên bỏ vào trong đèn bão, đặt lên bàn.

    Gió lạnh trên núi, nước chảy trong hồ, hương mai thoang thoảng, ánh nến trong phòng, ánh trăng bên ngoài, bầu không khí thật hài hòa.

    Ánh nến ấm áp soi sáng bóng đêm, Dư Niên tìm đề tài trò chuyện, “Đồ ăn mấy ngày trước anh đưa tới rất ngon. Cá pecca hấp ăn rất ngon, tôi ăn hết cả đĩa cá luôn, mà sườn xào chua ngọt cũng chẳng còn miếng nào. Sức ăn của tôi khiến quản lý kinh hãi luôn, mấy ngày nay ngày nào cũng nhắc tôi, nhất định phải chú ý quản lý hình tượng, không thể bị mập.”

    Tạ Du phản đối, “Cậu quá gầy, phải ăn nhiều hơn.”

    Dư Niên cười lên, con ngươi được ánh nến chiếu vào thành màu hổ phách nhạt, “Cho nên anh mới đưa tới nhiều thức ăn như vậy sao?”

    ” Ừ.” Tạ Du gật đầu, còn nhấn mạnh, “Cậu quá gầy, ” lại lúng túng quan tâm, “Mấy ngày nay… cậu có mệt lắm không?”

    “Mấy ngày nay hả? Cũng ổn, cũng không tính là quá mệt, ” Dư Niên bấm đầu ngón tay đếm, “Đầu tiên quay quảng cáo mỹ phẩm của Florence mất bốn ngày, có điều thành phẩm cũng không tệ. Mặc dù đạo diễn cực kỳ nghiêm khắc, nhưng tôi học được rất nhiều, sau đó ba ngày ở lì trong nhà sáng tác nhạc.”

    “Sáng tác cho album của cậu sao?”

    ” Ừ, việc tìm người viết ca khúc hơi khó khăn, nên tôi tự viết tự hát luôn.” Dư Niên không quá để tâm, quay sang hỏi Tạ Du, “Còn anh thì sao? Có phải cũng gặp khó khăn không?”

    Tạ Du hiểu, “Cậu đọc báo hả?”

    “Đúng vậy, trước khi tôi ra khỏi nhà đúng lúc thấy tin tức được phát lại, nói công ty đầu tư Hoàn Vũ gặp sự cố.” Dư Niên nói, tay trái chống cằm, tay phải giống như cầm một cái ly vô hình, nhìn Tạ Du, “Có muốn làm một ly chúc mừng không?”

    Tạ Du rũ mắt, cũng đưa tay lên, cụng ly với Dư Niên, nghiêm túc nói, “Cạn ly.”

    Cuối tháng mười một, một luồng gió lạnh đổ bộ vào Ninh thành, gần như là vừa ngủ một giấc, đứng dậy ra đường thấy ai cũng cũng mặc áo lông quàng khăn quanh người. Mà quảng cáo của Dư Niên cũng chính thức được tung ra, dường như chỉ vừa qua một đêm mà trạm xe buýt, trạm xe điện ngầm, tường ngoài siêu thị, khắp nơi đều dán poster quảng cáo lớn của Florence, góc dưới cùng bên phải viết —— phát ngôn viên của mỹ phẩm Florence, Dư Niên.

    Cùng lúc đó, hình ảnh quảng cáo cũng bắt đầu xuất hiện dày đặc trên tivi và trên mấy tòa nhà lớn, ngay cả quảng cáo hiển thị trực tuyến của weibo cũng là ảnh Dư Niên cầm son môi Psychedelic sea.

    “—— là một fan sự nghiệp của Dư Niên, tui khen ngợi mắt chọn tài nguyên của Niên Niên! Florence xuất thân danh môn, có dòng máu thuần khiết của Hersey, phẩm vị là ở chỗ đó đấy! Còn nữa! Quảng cáo đẹp muốn chết! Tui thài!”

    “—— chời ơi! Bộ đồ Dư Niên mặc trong quảng cáo kia đẹp quá! Tui thổi bạo khuôn mặt của anh tui lần thứ một trăm! Trên tàu điện ngầm nghe mấy cô gái bên cạnh tám chuyện tiểu ca ca trên poster đẹp trai quá, lặng lẽ tự hào ha ha ha! Anh tui siu cấp đẹp trai!”

    “—— Dư Niên với thương hiệu thật xứng đôi vừa lứaaa! Quý khí tận sâu trong xương mà ra nhưng lại không hề ngạo mạn! Toàn thân cao thấp ngay cả cọng tóc chỗ nào cũng tỏa ra khí thế thượng đẳng!”

    “—— chỉ vì để lấy được thẻ nhân vật tặng ngẫu nhiên của Dư Niên, tui đã mua hai mươi cây son! Tặng thẻ nhân vật ngẫu nhiên quần què, đây tuyệt đối là âm mưu kinh doanh!! Nhưng Florence à, anh thành công rồi, em mua!”

    Ngay sau đó, tin “Fans xếp hàng chụp chung với biển quảng cáo của Dư Niên” ở trang đầu đều được ồ ạt share lại, mà lượng click vào ảnh quảng cáo của Dư Niên cũng thong thả leo lên.

    Mạnh Viễn đang thảo luận lịch trình trong ngày với Dư Niên trong phòng làm việc, thuận tay mở điện thoại nhìn một cái, lập tức cười, “Niên Niên, cậu có biết danh hiệu một tài khoản đại V tặng cậu là gì không?”

    Dư Niên tò mò, “Danh hiệu gì?”

    “Máy gặt hot search!” Mạnh Viễn cười bò, “Ha ha ha, cái danh hiệu này tả đúng thật! Quảng cáo vừa tung ra, ngoại trừ hot search thương hiệu theo lệ mua vào, thì còn có hai cái hot search liên quan tới cậu vào top 10 đấy.”

    Dư Niên xấu hổ cười một tiếng, hỏi Mạnh Viễn, “Mạnh ca, cái show tạp kĩ hồi trước anh nói ấy, Minh Hi cũng sẽ đi hả? Nhưng mấy ngày trước cậu ấy mới nói với tôi là cậu ấy vẫn còn ở đoàn phim chưa quay xong nữa.”

    Mạnh Viễn gật đầu, ” Ừ, người giao thiệp của tổ tiết mục còn cố ý nói với tôi là bọn họ đã quyết định để Hạ Minh Hi bay thẳng về trường quay vào hai ngày đó. Như vậy cũng được, hai người các cậu thân với nhau, lúc quay cũng thoải mái không ít.”

    “Ừm, được rồi. Vậy tôi về tiếp tục xem lại các tập trước đây.”

    “Ok” Mạnh Viễn bỏ máy tính bảng xuống, dặn dò, “Cũng đừng ngủ muộn quá, chín giờ sáng mai tôi đến đón cậu đi sân bay.”

    Buổi tối, Tạ Du tắm xong mặc áo ngủ màu đen viền bạc đi ra, đúng lúc đó Khúc Tiêu Nhiên gọi video call tới. Nhấn nhận cuộc gọi, Tạ Du còn chưa lên tiếng đã nghe Khúc Tiêu Nhiên nóng nảy, “Vờ lờ, Tạ Tiểu Du, cậu làm cái gì vậy?”

    Tạ Du cầm khăn lông, thuận tay lau tóc mình, bình tĩnh hỏi, “Làm gì?”

    Khúc Tiêu Nhiên tức giận, chuyển camera sang bên cạnh, chờ Tạ Du nhìn rõ rồi quay camera về mặt mình, “Cậu nhìn đi! Núi mỹ phẩm Florence chất đống trên đất còn cao hơn tôi là cái mẹ gì vậy? Mà tất cả còn là phiên bản giới hạn! Tôi có makeup đâu mà cần đống mỹ phẩm này? Tạ Tiểu Du, có phải cậu hiểu lầm tôi cái gì đó không?”

    Tạ Du để khăn lông qua một bên, cầm điện thoại, gửi screenshot trong album ảnh qua, nghiêm túc thì thầm, “Tôi phải mua để chứng minh năng lực bán hàng của Niên Niên cực kỳ xuất sắc.”

    Trong video, Khúc Tiêu Nhiên há miệng, ngớ ra, “Đây là bình luận trên weibo của fans? Sau đó cậu lập tức chạy đi mua?”

    ” Ừ.” Tạ Du gật đầu, “Vẫn còn một đợt đang giao tới nữa.”

    Nói xong, Tạ Du nhấn mạnh, “Hàng limited, mỗi hộp sẽ có ba tấm thẻ nhân vật, ngày mai tôi tới lấy.”

    “Ờ.” Khúc Tiêu Nhiên chết lặng, “Được rồi, cậu vui là được.”

    Cúp video, Tạ Du do dự nếu không thì gửi tin nhắn cho Dư Niên vậy, không nghĩ rằng đúng lúc đó, trong khung chat của Dư Niên đột nhiên nhảy ra một tin nhắn.

    “Chúc ngủ ngon, hi vọng tối nay anh có một giấc mơ đẹp.”

    Con ngươi Tạ Du dịu dàng, thầm nghĩ, nếu như nguyện vọng của cậu trở thành sự thật, vậy tối nay nhất định tôi sẽ mơ thấy cậu.

    Hắn nhanh chóng trả lời, “Ngủ ngon.”

    Chương 44: “Bạn tôi gửi tin nhắn, nói là anh ấy uống nhiều quá, hỏi tôi có thể tới đón anh ấy không.”

    Chín giờ sáng, Dư Niên xách vali đúng giờ xuống lầu.

    Ngồi vào ghế sau, Thi Nhu ngồi ghế trước cởi mặt nạ hơi nóng thư giãn mắt ra, đưa bình giữ nhiệt cho Dư Niên, cười híp mắt nói, “Niên Niên, tối hôm qua chị thức đêm thấy đạo diễn Messer, người quay quảng cáo cho em ấy, lúc nhận phỏng vấn của tạp chí thời trang nước ngoài có nhắc tới em!”

    Buổi sáng Dư Niên bận bịu dọn đồ, chưa kịp nhìn điện thoại, cũng không biết tin này, “Đạo diễn Messer khen em?”

    “Sao em biết vậy?”

    Dư Niên thấy Thi Nhu mở to mắt, cười giải thích, “Vẻ mặt của chị đã nói em biết, nếu như em bị chê, nhất định mặt chị còn khó nhìn hơn em.”

    Thi Nhu cười hai tiếng, gật đầu, “Ha ha ha đúng vậy, dịch sương sương là ông ấy nói có một người có loại khí chất rất đặc biệt, khiến ông ấy không ngừng muốn khai thác hoàn toàn các góc cạnh khác nhau của người đó trước ống kính, rất mong được hợp tác với người đó lần hai.”

    Cô hào hứng bấm ngón tay, “Chị nói em biết, người được Messer đường đường chính chính khen mấy năm qua chỉ có hai ảnh đế, năm siêu mẫu, một ca sĩ, bây giờ thì có thêm em!”

    Mạnh Viễn bổ sung, “Ông ấy còn là đạo diễn chuyên quay quảng cáo của Hersey.”

    “Đúng vậy!” Thi Nhu cầm mặt nạ hơi nóng thư giãn mắt trong tay, quan sát quần áo của Dư Niên, buồn rầu, “Haiz, bây giờ cũng sắp tới mùa đông rồi, hồi trước chị còn âm thầm vui vẻ, cuối cùng em cũng không mặc áo phông trắng bán sỉ nữa, nhưng chị không ngờ em lại mặc sweatshirt bán sỉ!”

    Mạnh Viễn tiếp tục bổ sung, “Cùng một kiểu, đen trắng xám ba màu luân phiên mặc.”

    “Đúng vậy! Hồi trước lúc quảng cáo, có người hỏi tôi, áo sweartshirt Niên Niên mặc là của thương hiệu gì mà nhìn đẹp quá, tôi xấu hổ không dám nói thật luôn!” Thi Nhu thành khẩn đề nghị, “Niên Niên, chúng ta đi mua mấy bộ đắt tiền một chút để có tí mặt mũi nhé?”

    Mạnh Viễn dời mắt khỏi điện thoại, vạch trần hiện thực, “Cậu ấy còn không có tiền mua đồ ăn nói gì tới quần áo. Thi Nhu, đừng làm khó Niên Niên nữa, dù sao cậu ấy cũng chỉ mới hai mốt tuổi mà thôi, dựa vào mặt cũng có thể ngẩng cao đầu.”

    Mạnh Viễn và Thi Nhu mỗi người một câu, chờ bọn họ nói xong, Dư Niên mới mở miệng, “Vậy thì thi thoảng tôi đổi sweatshirt với áo lông nhé? Hồi trước tôi đã mua bảy, tám cái áo lông đấy.”

    “Bảy, tám cái…” Mạnh Viễn đỡ trán, “Nói thật là tôi lại nghi ngờ quyết định thiết lập tính cách quý công tử cho cậu của mình rốt cuộc có đúng hay không nữa rồi.”

    Thi Nhu quay đầu an ủi Mạnh Viễn, “Không sao, Mạnh ca, anh nghĩ đi, người khác dựa vào tiền, chúng ta dựa vào mặt, còn có thể… dựa sương sương vào khí chất?”

    Xuống máy bay, ngồi xe tổ chương trình đưa tới. Vừa tới địa điểm ghi hình, Dư Niên còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra đã bị Hạ Minh Hi nhảy bổ lên người ôm như gấu koala, suýt nữa ngã xuống đất.

    “Niên Niên!”

    Dư Niên cũng cười, “Minh Hi, có phải cậu nặng hơn không? Tôi suýt té rồi nè!”

    Hạ Minh Hi vội vã đứng thẳng lại, lo lắng sờ tay và eo mình, “Không phải chứ, nặng hơn hả? A, nhất định là do cái đoàn phim chết tiệt kia rồi, tay nghề đầu bếp vô cùng tốt, mỗi ngày tôi đều ăn không ngừng!”

    Cậu tìm túi bánh bích quy nhỏ, đưa cho Dư Niên, nụ cười xán lạn, “Chúng ta cùng nhau ghi hình đó! Cậu có vui không?”

    “Dĩ nhiên rất vui rồi, ” Dư Niên mở túi bánh ra ăn một miếng, tâm trạng rất tốt, “Lúc tôi nghe Mạnh ca nói còn rất ngạc nhiên, trong đầu nghĩ là cậu vẫn ở trong đoàn phim chưa về mà.”

    “Tôi cũng ngạc nhiên lắm, quản lý tổ truyền của tôi nhìn đạo diễn bằng ánh mắt hình viên đạn, vác thẳng tôi lên máy bay tới đây! Mà tôi cũng chỉ còn một, hai ngày nữa là quay xong rồi, nhắc mới nhớ, ban đầu thời gian quay không lâu như vậy, là sau này đạo diễn tăng thêm vài cảnh kéo dài thời gian.”

    Hạ Minh Hi thấp giọng nói, “Chú đạo diễn nói tôi có thiên phú diễn xuất, với cả tôi cũng đã xí trước vai nam hai bộ phim sau của chú ấy rồi!”

    Dư Niên cũng nhỏ giọng hỏi, “Vậy sau này cậu tiếp tục đóng phim hả?”

    “Đúng vậy, nhảy và hát quá khó với tôi, đóng phim vui hơn!” Hạ Minh Hi vui vẻ, “Mẹ còn khen tôi, nói tôi thừa kế gien ưu tú của bà!”

    “Nhất định ba cậu rất buồn.”

    “Ha ha ha, đúng vậy!”

    Hai người tụm lại nói chuyện một hồi lâu, lại cùng nhau nghiên cứu kịch bản show. Đến chín giờ tối mới bắt đầu ghi hình.

    Hạ Minh Hi dựa vào Dư Niên đánh một giấc, lúc bị đánh thức bèn dụi mắt, “Bắt đầu rồi à?”

    ” Đúng vậy, ” Dư Niên gật đầu, “Minh Hi, tôi phải nói cho cậu biết, cậu vừa mới nói mớ.”

    Hạ Minh Hi bị dọa tỉnh ngủ, sợ hãi hỏi, “Tôi… tôi… tôi nói gì?”

    “Không nói gì, lúc ngủ chỉ toàn nói lời thoại, ” Dư Niên cười cậu, “Chăm chỉ vậy?”

    “Đương nhiên! Dẫu sao tôi cũng không thể làm mẹ tôi mất mặt!” Hạ Minh Hi tràn đầy tự hào, đứng lên hô, “Chị trang điểm ơi, có thể makeup lại cho em không? Phấn trên trán em bị dính vào đồ Niên Niên rồi.”

    “Thật Không Dám Giấu” là loại show giải trí phỏng vấn trong nước, gồm MC cùng với bốn vị khách mời cố định và hai nghệ sĩ khác nhau được mời tới mỗi tập, ngồi một chỗ nói chuyện phiếm với nhau, giữa show có biểu diễn tài năng, các trò chơi hài hước, tổng quát mà nói show tương đối thân thiện với nghệ sĩ, độ khó cũng không cao. Nhân khí của tiết mục cũng không tính là nổi bật, nhưng lợi ích thu được cũng không tệ.

    Sau khi bắt đầu ghi hình, MC theo lệ hâm nóng bầu không khí, sau khi cùng khách mời ‘kẻ tung người hứng’ thì giới thiệu, “Làm phiền ống kính chuyển sang bên này, đúng rồi, hai người cực kỳ đẹp trai phía đằng kia chính là chúng ta khách mời kì này của chúng ta, Dư Niên và Hạ Minh Hi!”

    Sau khi hai người chào hỏi và tự giới thiệu bản thân xong, MC nói, “Tụi tôi đều biết đây là lần đầu tiên hai cậu tham gia show này của tụi tôi, “

    Một khách mời nói tiếp, “Là loại show nào vậy?”

    MC cười, “Có lẽ là… show tấu hài hả? Vậy để giống với chủ đề show thì một người lên kể chuyện cười đi!”

    Hạ Minh Hi giơ tay, “Tôi chuẩn bị xong rồi, tôi kể trước!” Cậu hắng giọng bắt đầu nghiêm túc kể, “Hai trái chuối tiêu một trước một sau đi dạo phố, đi đi đi, chuối tiêu đi trước cảm thấy nóng quá bèn cởi quần áo! Mọi người biết kết quả là gì hôn? Chuối tiêu đi sau té sấp mặt! Ha ha ha ha!”

    “Ha ha ha ha —— “

    Tiếng cười ngừng lại, Hạ Minh Hi chớp mắt, khó hiểu, “Vì sao chỉ có mỗi tôi và Niên Niên cười vậy? Mọi người không thấy buồn cười hả?”

    MC mặt không đổi sắc hỏi ngược lại, “Buồn cười lắm hả?”

    Hạ Minh Hi nhìn Dư Niên, Dư Niên gật đầu, “Rất buồn cười.”

    Hạ Minh Hi lại nhìn sang MC, trên mặt viết rõ năm chữ “Mấy người cười đi”, MC mới phối hợp cười ba tiếng “Ha ha ha.”

    Dư Niên ngồi thẳng người, chỉnh lại cúc áo khoác denim, mở miệng, “Tới tôi.”

    Cậu điều chỉnh tai nghe, bắt đầu kể.

    “Có một cô bé nọ tìm một người cảnh sát nói, “Chú cảnh sát ơi, túi của con mất rồi.” Cảnh sát vỗ ngực nói “Yên tâm, chú sẽ tìm cho con!” Cô bé thắc mắc, “Ơ, vậy tại sao chú không trả túi lại cho con?”

    ( Đây là một cách chơi chữ trong tiếng Trung, từ 包 là bao, có nhiều nghĩa, vừa có nghĩa là cái bao, cái túi, vừa có nghĩa là bao, thầu. Ở đây người cảnh sát nói: “Chú sẽ tìm cho con” nhưng cô bé lại hiểu thành “Chú đang giữ túi con nè”. Mọi người thấy truyện buồn cười hôn??? Buồn cười thì “ha ha ha” cho Niên Niên vui nhé:)))

    Dư Niên vừa kể xong, Hạ Minh Hi cười không ngừng, còn đập bàn bôm bốp.

    MC lớn tiếng thở dài, “Haiz, sao tôi lại thấy nó thiếu muối vậy!”

    Một khách mời nữ đeo kính gật đầu, ” Đúng vậy, tôi cảm giác giống như bản thân một giây trước đang ở xích đạo, một giây sau đã ở Nam cực rồi!” Cô hỏi, “Tôi hỏi này, có phải hai người các cậu đã thỏa thuận với nhau ở dưới sân khấu đúng không? Ví dụ là, nếu như kể truyện hài xong mà không ai cười thì sẽ cười cho đối phương vui.”

    (冷: lãnh. Vừa có nghĩa là lạnh, vừa có nghĩa là nhạt nhé)

    Dư Niên lắc đầu, “Không có, tụi tôi chỉ bàn với nhau, nếu như biểu diễn tài năng xong mà không ai vỗ tay, bầu không khí trở nên nhạt nhẽo, thì nhất định tụi tôi phải ra sức vỗ tay, khen ngợi tài năng của đối phương quá tuyệt vời!”

    Nói xong còn biểu diễn một lần.

    Hiện trường cười ha ha ha.

    Hạ Minh Hi kinh ngạc, “Vừa nãy kể truyện cười thì mọi người không cười, bây giờ thì lại cười! Giận!”

    Dư Niên: ” Đúng vậy, siêu siêu giận!”

    MC lắc cái chuông nhỏ màu vàng trước mặt, “Được rồi, phần tấu hài đến đây là kết thúc, chúng ta hãy để nó trôi vào dĩ vãng đi. Bây giờ chúng ta tới phần phỏng vấn nhé. Trước đây hai cậu đã tham gia “Thiên Lại” cùng nhau, nghe nói quan hệ giữa hai cậu luôn vô cùng tốt, vậy nên tôi có một câu hỏi, Dư Niên và Hạ Minh Hi này, hai cậu cảm thấy, ai đẹp trai hơn?”

    Dư Niên và Hạ Minh Hi gần như đồng thanh, “Tôi!”

    “Ai ăn nhiều hơn?”

    “Cậu ta!”

    “Cậu ta!”

    “Ai xấu hơn?”

    “Không phải tôi!”

    “Cậu ta!”

    Trả lời xong, Dư Niên nhìn Hạ Minh Hi, “Tình anh em chắc có bền lâu. Cậu hay lắm, Hạ Minh Hi. Tình anh em của chúng ta chấm dứt kể từ giờ phút này.”

    Hạ Minh Hi hất cằm, “Chấm dứt thì chấm dứt, ai sợ cậu!” Một giây sau, cậu đưa tay, “Ừm… Làm quen lại nhé. Chào cậu, tôi tên là Hạ Minh Hi. Ba tôi là Hạ Uyên, mẹ tôi là Trương Lan.”

    Dư Niên cầm tay Hạ Minh Hi, “Chào cậu, tôi là Dư Niên, chị tôi là Úc Thanh. Số mệnh đã định sẵn chúng ta là anh em.”

    Hai người biểu diễn hết sức khoa trương, toàn trường quay lại cười to.

    MC cũng cười, một người trong số khách mời nói, “Mặc dù việc này không có viết trong kịch bản, nhưng liệu các cậu có thể gọi điện cho người thân được không?”

    Hạ Minh Hi hỏi, “Là gọi cho ba mẹ tôi và chị Dư Niên hả?”

    MC hùa theo, “Đúng vậy, các cậu có thể gọi không?”

    Dư Niên và Hạ Minh Hi nhìn nhau một cái, “Có thể.”

    Điện thoại sẽ được nối trực tiếp với trường quay. Hạ Minh Hi gọi đầu tiên, chuông reo ba tiếng thì nối thông, là một giọng nam chất phác, nói rất nhanh, “Có chuyện gì thì tìm mẹ con đi! Phụ hoàng con đang bề bộn công việc nè! Cúp máy đây! Cho dù con có gọi lại ba cũng không nghe đâu!”

    Hạ Minh Hi chết trong lòng một ít, “Ừm… tôi có thể gọi cho mẹ được không?”

    MC gật đầu, “Ừ, có thể.”

    Lại gọi điện thoại, lần này chuông mới reo một tiếng đã nối thông, “Có chuyện gì thì tìm bố con đi! Mẹ đang rất bận! Nói chuyện sau nha con trai cưng! Moah Moah!”

    Lại bị cúp điện thoại, Hạ Minh Hi quay người tựa đầu vào vai Dư Niên, chết trong lòng nhiều ít, “Ok, tôi đã che giấu bí mật động trời này trong rất nhiều năm, đó là không ai quan tâm tôi, nhưng tất cả đã bị phơi bày trước ánh sáng vào ngày hôm nay…”

    MC không khách khí phá lên cười.

    Đến lượt Dư Niên, cậu gọi điện thoại cho Úc Thanh, phải đến bảy, tám hồi chuông mới có người nghe máy, tuy nhiên Dư Niên còn chưa lên tiếng, giọng nói của Úc Thanh đã vang lên trước, vô cùng nóng nảy, “Hôm nay Từ Hướng Lan cho chị NG mười một lần! Chẳng phải chị chỉ giấu chai tương ớt em đưa cho chị mà không chia cho ông ta miếng nào thôi sao! Quay phim quần què! Bà đây không quay nữa! Đình công! Chị —— “

    Dư Niên cắt lời cô, ” Chị, chị sắp lên trang nhất rồi.”

    Úc Thanh phản ứng lại trong chớp mắt, “Em đang tham gia show hả?” Hai giây sau, giọng nói của cô bình thường trở lại, thậm chí còn nhỏ nhẹ dịu dàng, “Chào mọi người, tôi là Úc Thanh, vừa nãy mọi người có nghe thấy gì không? Không nghe thấy gì hết đúng không? Niên Niên vẫn còn nhỏ nên phiền mọi người chăm sóc em nó giúp tôi, tạm biệt.”

    Nói xong, cúp điện thoại.

    MC chỉnh lại nơ, nghiêm trang hướng về phía ống kính, “Ừm, sau khi tập này được phát sóng, tôi thề nếu như show của chúng ta không lên hot search thì tôi sẽ livestream ăn micro!”

    Sự thật chứng minh là, lời tiên tri này rất đúng. Sau khi tập mới nhất của “Thật Không Dám Giấu” phát sóng vào chiều chủ nhật, nhiệt độ các đề tài liên quan tới show rất cao.

    “—— #không_ai_quan_tâm_Hạ_Minh_Hi, ha ha ha fans tổ truyền cười đau cả bụng! Thương Minh Hi quá, ccó ba mẹ như vậy con đau lòng lắm đúng không, thôi đến đây dì xoa đầu nào! Nhưng mà câu cuối của Hạ Uyên tuyệt quá! Ha ha ha!”

    “—— #Úc_Thanh_đình_công, ha ha ha ha, chỉ vì một chai tương ớt mà đình công! Thanh tỷ lật mặt nhanh như lật bánh tráng vậy! Giây trước là hổ, giây sau là mèo! Chị đừng cố giấu nữa, fans lâu năm ai mà chả biết sự tích oai hùng năm đó của chị chứ! Một cước đá thẳng tra nam vào viện!”

    “—— #Dư_Niên_Hạ_Minh_Hi, tui cười ra cơ bụng*! Hai người có thể lập một nhóm ‘tấu hài thiếu NaCl’ rồi đấy, lại còn mèo khen mèo dài đuôi nữa chứ, 666! Tui coi tập này mà tui sắp chết vì cười luôn!”

    (六:6 (liù) đồng âm với 牛:trâu bò (niú) là giỏi ấy. Vậy nên 666 nghĩa là giỏi quá, giỏix3)

    “—— #Thật_không_dám_giấu_Dư_Niên a a a mong Niên Niên tham gia nhiều show tạp kỹ hơn! Trời ơi, dáng vẻ Niên Niên vừa đàn piano vừa hát tại trường quay thật mê người! Mà Niên Niên này, cậu ăn CD mà lớn hả? Biểu hiện của cậu tại trường quay thật bình tĩnh! Hơn nữa còn biết làm tương ớt cho chị? Ngoan quá đi!”

    “—— #Thật_không_dám_giấu_Dư_Niên Niên Niên tài năng xuất chúng! Không biết chị em có chú ý không, nhưng bài hát Niên Niên hát trong show là bài cậu ấy tự sáng tác ngay lúc đó đấy! Sáng tác ngay trong show! Hu hu hu nghe hay quá đi mất! Cầu ra ca khúc đơn! Tui nhất định sẽ muaaaa!

    Mạnh Viễn nhìn số liệu những đề tài liên quan, mặt mày rạng rỡ, “Không tệ không tệ, khởi đầu thuận lợi, Niên Niên, biểu hiện của cậu trong show rất khá, xem ra sau này tôi có thể thử nhận vài show cho cậu, dù sao thì sau khi “Thật Không Dám Giấu” phát sóng, chỉ trong một đêm cậu tăng lên tận 40, 50 vạn fans, cậu hút fans thật đấy!”

    Thấy Dư Niên vừa đọc tin nhắn vừa cười tủm tỉm, Mạnh Viễn sắc bén, “Ồ, cậu đang nói chuyện với 186 hả?”

    (1m86, ám chỉ anh công nhà mình đó hi hi)

    Dư Niên tắt điện thoại, hơi khó chịu, “Vì sao anh biết vậy, Mạnh ca?”

    “Tôi là người từng trải mà, vừa nhìn cậu cười là đã biết rồi, nụ cười của người đang yêu.” Mạnh Viễn đưa tờ giấy trong tay sang, “Cậu đọc đi. Đây là thống kê mức tiêu thụ của Florence trong hai tuần nay. Tôi vừa đọc đã hết hồn. Số lượng son môi bán ra là một ngàn thỏi/giây, chưa tới nửa giờ doanh thu vượt qua một triệu. Màu cậu dùng quay quảng cáo cực hot, bán hết hàng luôn. Tổng doanh thu tăng gần 5%!”

    Thi Nhu ở bên cạnh nghe xong cũng kinh ngạc, “Năng lực bán hàng của Niên Niên cao quá, sau này chúng ta chẳng lo không có đại ngôn để kí rồi.”

    “Không lo không có đại ngôn, nhưng chất lượng đại ngôn cao hay thấp vẫn là một nỗi lo đấy. Không ít các thương hiệu lớn vẫn đang quan sát tình hình nên chúng ta càng phải kiên nhẫn hơn bọn họ.” Mạnh Viễn thấy Dư Niên lại cúi đầu nhắn tin, cảm thán, “Con trai lớn chẳng dùng được, kéo tới kéo lui trở mặt thành thù!”

    Thấy Dư Niên cười không nói, Mạnh Viễn cũng lười quản, “Nếu tâm trạng cậu tốt như vậy thì bắt đầu từ ngày mai cậu tham gia chuẩn bị EP nhé! Demo và biên khúc thì cậu đã làm xong rồi, vậy bắt đầu từ thì cậu lo phần audio và nhạc cụ nhé, không thành vấn đề chứ?”

    Dư Niên lắc đầu, “Không thành vấn đề!”

    Cậu mím môi, hỏi, “Vậy… tôi có thể đi được chưa?”

    “Cũng gần mười một giờ rồi, ” Mạnh Viễn híp mắt, “Hẹn hò à?”

    Dư Niên chối, “Không phải!” Cậu chỉ điện thoại, “Bạn tôi gửi tin nhắn, nói là anh ấy uống nhiều quá, hỏi tôi có thể đi đón anh ấy không.”

    Mạnh Viễn khoát tay, “Vậy câu mau đi đi, nhớ chú ý an toàn!”

    Xe do công ty cấp, Dư Niên chưa dùng qua lần nào, vẫn luôn để ở trong hầm gửi xe của công ty. Cậu ngồi vào chỗ ghế lái, mở điện thoại nhìn lại tin nhắn Tạ Du gửi tới.

    Hình như anh ấy nhắn nhầm người, xem tin nhắn thì chắc là anh ấy dặn tài xế mười một giờ bốn mươi lái xe đến chỗ hẹn đón người, nhưng không biết vì sao lại gửi nhầm sang cho cậu.

    Đã sai thì sai luôn đi.

    Dư Niên lái xe đến chỗ hẹn, còn thuận tay đội mũ lưỡi trai lên, im lặng chờ.

    Mười một giờ bốn hai phút, một trợ lý tầm tuổi trung niên mở cửa xe, đỡ Tạ Du lên xe, sau khi thấp giọng nói địa chỉ thì đóng cửa xe rời đi.

    Dư Niên nhìn trợ lý nhanh nhẹn đi mất, lại nhìn Tạ Du nhắm mắt, khuôn mặt ửng đỏ, cả người đầy mùi rượu, không nhịn nổi quay đầu cười.

    Xem ra, tin nhắn không sai.

    Dư Niên chồm người sang cài chặt dây an toàn cho Tạ Du, cầm vô lăng, lái xe khỏi bãi đậu.

    Thật ra Tạ Du không say đến mức không biết trời trăng mây đất, hắn dựa đầu vào lưng ghế, lén nhìn gò má Dư Niên.

    Dư Niên luôn chú ý tới Tạ Du ngồi bên cạnh, phát hiện hắn đang nhìn mình nhưng vẫn để kệ hắn nhìn, một lúc sau mới mở miệng, “Rất khó chịu sao?”

    Giọng Tạ Du rất trầm, còn hơi khàn, nghiêm túc trả lời, “Ừ, khó chịu, chóng mặt.”

    Dư Niên hơi nhíu mày, lo lắng hỏi, “Vì sao anh uống nhiều vậy?”

    “Bọn họ rót cho tôi.”

    Giống như tố cáo vậy, ngay cả bản thân hắn cũng không phát hiện ra trong lời nói của mình có phần tủi thân.

    Hắn cảm thấy đầu óc rất nặng nề, cực kì khó chịu, giống như bị những bọt khí nhỏ ùng ục nổi lên từ đáy lòng đè lên vậy.

    Thời điểm ba qua đời, hắn gặp rất nhiều khó khăn. Khi ấy hắn còn rất trẻ, vừa không có trưởng bối nâng đỡ chỉ bảo, vừa không biết có bao nhiêu người trong bóng tối đỏ mắt thèm muốn vị trí của mình. Coi như bị những người gọi là chú bác kia chuốc rượu thì hắn cũng không thể mất bình tĩnh, vừa nôn vừa uống, cho dù ngày mai vẫn còn một cuộc họp đang chờ.

    Bữa tiệc lần này là do chú Khúc tổ chức, chủ yếu là vì chuyện của Đinh Triệu Tiên. Hai năm gần đây Tạ Du luôn lạnh lùng xa cách với người ngoài, cho nên trừ lúc phải uống rượu trong tiệc ra thì sẽ không có ai rót rượu cho hắn.

    Nhưng đối mặt với Dư Niên, những khó chịu và tủi thân được Tạ Du khóa chặt rồi chôn sâu dưới đáy lòng đã bị nứt một đường, tràn ra từng chút từng chút một qua kẽ hở đó.

    Nhìn khuôn mặt đem lại cảm giác ấm áp và yên bình của Dư Niên dưới ánh đèn đường, đột nhiên hắn rất muốn ôm người trước mặt này vào lòng, dù chỉ một giây thôi cũng được.

    Chương 45: “Niên Niên, đầu tôi đau.”

    “Bọn họ rót cho tôi.”

    Nghe Tạ Du nói vậy, bỗng lòng Dư Niên nhói lên.

    “Có phải thường xuyên uống không?”

    Tạ Du nhìn Dư Niên, cảm giác được dường như hàng lông mi dày của cậu cọ vào trái tim mình, rất ngứa.

    Hai giây sau hắn mới chậm rãi trả lời, “Hồi trước có, nhưng bây giờ thì không.”

    Rõ ràng là Tạ Du không muốn nhắc lại những khó khăn hồi trước với Dư Niên, nói tiếp, “Bữa tiệc lần này là để bọn họ không thừa nước đục thả câu.”

    Dư Niên hiểu “Hồi trước có” nghĩa là gì, nhưng cũng không hỏi thêm, tiếp tục nói, “Là chuyện của họ Đinh kia hả?”

    Tạ Du gật đầu, “Ừm” một tiếng, lại gật đầu thêm, “Ừ.”

    Dư Niên nhận ra Tạ Du phản ứng chậm chạp, hiển nhiên đã cực kỳ mệt mỏi. Đúng lúc gặp đèn đỏ, cậu từ từ dừng xe lại, nhìn sang Tạ Du, dịu dàng nói, “Anh ngủ một chút đi, tỉnh dậy sẽ về đến nhà.”

    “Tôi không ngủ.”

    Mặc dù nói vậy nhưng toàn bộ cơ thể Tạ Du dần thả lỏng, không tự chủ được nhắm hai mắt lại, không lâu sau chậm rãi ngủ say.

    Dư Niên cười khẽ, càng lái xe cẩn thận hơn, cố gắng không đánh thức hắn.

    Đến nơi, xung quanh chỉ có rải rác vài cột đèn đường.

    Dư Niên tắt máy xe, nhìn sang khuôn mặt Tạ Du, chăm chú quan sát khuôn mặt hắn.

    Thời điểm người này tỉnh thì khí thế vô cùng áp bức, ánh mắt sắc lạnh, mặt vô biểu tình khiến người khác cảm thấy sợ hãi. Khi người khác nhắc tới hắn luôn mang theo vẻ dè chừng.

    Nhưng lúc hắn ngủ giống như cởi ra lớp vỏ mạnh mẽ cứng cáp bảo vệ bản thân, ngay cả hô hấp cũng nhẹ nhàng, chậm rãi.

    Dư Niên không nỡ đánh thức Tạ Du, nhưng lại sợ hắn ngủ như vậy sẽ không thoải mái. Cuối cùng cậu hạ quyết tâm, chồm người sang cởi dây an toàn của hắn, nhỏ giọng gọi, “Tạ Du, dậy đi, về đến nhà rồi.”

    Cậu vừa mới định ngồi lại vào ghế thì đột nhiên ngừng lại —— hiện tại hai người đang dính sát vào nhau. Không biết Tạ Du tỉnh lại từ lúc nào, hắn giơ tay ôm cậu vào lòng.

    Tạ Du dùng lực rất nhẹ, giống như không dùng vậy, cậu chỉ cần hơi lùi về sau một chút là có thể thoát khỏi vòng tay của hắn.

    Dư Niên mở to mắt, sau đó lại rũ mi, trong mắt thoáng qua ý cười nhẹ, cũng không cự tuyệt cái ôm này, chỉ thả lỏng người dịu dàng hỏi Tạ Du, “Anh tỉnh rồi?”

    “Ừ.”

    Dường như Tạ Du nhận ra thái độ của cậu, cánh tay dùng sức ôm chặt hơn, nhưng cũng không chặt tới mức khiến cậu cảm thấy khó chịu.

    Hương tuyết tùng xộc vào mũi, kèm theo cả mùi rượu nồng, Dư Niên dựa sát vào Tạ Du, có thể nhìn thấy lỗ tai đỏ ửng của hắn, mềm giọng hỏi, “Còn chóng mặt không?”

    “Vẫn còn.”

    Dư Niên lo lắng, “Vậy phải làm sao thì anh mới bớt chóng mặt hơn đây?”

    Tạ Du im lặng, rồi mở miệng, giọng nói càng ngày càng nhỏ, thấp thỏm nói, “… Cứ như thế này là được.”

    Mấy giây sau, Dư Niên giơ tay lên ôm lại Tạ Du, tựa cằm vào vai hắn, “Ừ.”

    Ngày hôm sau Dư Niên mặc áo sweatshirt trắng đi vào phòng thu âm, vừa bước ra thang máy liền gặp Mạnh Viễn.

    Cậu cởi khẩu trang màu đen xuống, mỉm cười chào, “Mạnh ca tới sớm vậy?”

    Mạnh Viễn nhìn quần áo trên người Dư Niên, hơi tỏ vẻ ghét bỏ, nhưng hắn quen rồi, cũng không nói gì. Hai người cùng đi vào trong, hắn thuận miệng hỏi Dư Niên, “Tối hôm qua cậu đi đón người sao rồi? Người ta uống say rồi có phát rồ hay ói mửa không?”

    Dư Niên cúi đầu cười một tiếng, trong mắt đầy ắp ý cười, “Không có, anh ấy vừa lên xe đã ngủ, rất ngoan.”

    Dư Niên nhớ lại ngày hôm qua, sau khi Tạ Du buông tay bèn giả bộ bình tĩnh nhưng thực ra hắn vừa xuống xe đã chạy vào nhà như bị chó rượt. Sau đó Dư Niên nhận ra mình sẽ vui vẻ cả tuần nhờ cảnh tượng đó.

    “Hừm, vì sao tôi lại không gặp được người say ngoan như vậy chứ, đạo diễn “Thiên Lại”, lão Hà ấy, chỉ thích uống rượu, uống say lại còn thích ôm tôi khóc, hu hu hức hức khóc xong trét đầy nước mắt nước mũi lên đồ tôi, mười mấy năm qua chả khá hơn chút nào!”

    Dư Niên cười híp mắt nghe hắn than vãn, vừa đi tới phòng thu âm vừa nói chuyện về tình hình hoạt động gần đây của Florence.

    “Hai người tới rồi?” Thi Nhu còn tới sớm hơn bọn họ, theo thường lệ đưa nước ép trái cây cho Dư Niên, cô đánh mở một phần mềm âm nhạc lên, vui vẻ nói, “Niên Niên, sau khi “Thật Không Dám Giấu” phát sóng, ca khúc cậu vừa đàn vừa hát ở hiện trường đã được rất nhiều người download! Từ đó đến nay mới chỉ có vào ngày mà ca khúc đã leo lên bảng download ca khúc mới rồi kìa! Rất nhiều fans đang hỏi ca khúc này có được làm thành bài hát đơn không, còn hỏi tên ca khúc là gì!”

    Dư Niên uống một hơi hơn nửa ly nước trái cây, trả lời, “Ca khúc đó là lúc ghi hình tôi viết ra tại chỗ, bây giờ ngay cả lời tôi còn không nhớ rõ. Nếu kêu tôi hát lại lần nữa, nhất định tôi không hát được. Còn về tên ca khúc, ” cậu suy nghĩ vài giây, “Ừm, hay gọi đại là… Vô Danh đi?”

    “Ha ha Vô Danh? Niên Niên, em quá qua loa rồi!” Thi Nhu phá lên cười, cô nhận lại cái ly không Dư Niên đưa tới, khen cậu, “Chị nói thật, bài hát đó càng nghe càng thích! Tối qua chị chỉ định nghe nó một lần trước khi đi ngủ thôi, ai dè nghe đi nghe lại rất nhiều lần. Buổi sáng chị thức dậy làm vệ sinh cá nhân, cũng theo bản năng ngâm nga bài hát này.”

    Mạnh Viễn tâng bốc Dư Niên càng ngày càng thạo, “Nhu Nhu, kiềm chế bản thân kiềm chế bản thân. Nếu như cô nghe bài hát trong EP sắp tới của Niên Niên thì chẳng phải cô thức trắng đêm không ngủ luôn hả?”

    Dư Niên cười, nói chen vào, “Nào có khoa trương như vậy? Bài hát tôi cũng chưa hoàn thành xong mà, sau này khi phát hành cũng không biết hiệu quả như thế nào.”

    “Cậu khiêm tốn quá! Sau khi người sản xuất tới ghi âm lại ca khúc và lồng nhạc vào là cậu có thể thu âm rồi. Nếu như trong lúc làm việc có gì chưa hài lòng thì cậu cứ nói thẳng với người sản xuất nhé, ca khúc cậu viết, quyền quyết định là ở cậu.”

    Dư Niên: ” Được, tôi biết rồi.”

    Mạnh Viễn nhìn lịch trình trong ngày, “Vậy tôi không nói nhiều nữa, tí nữa tôi phải đi họp rồi, không thể ở chỗ này với cậu được.” Hắn nhìn về phía Thi Nhu, “Cô chăm sóc cậu ấy giúp tôi nhé.”

    ” Được, Mạnh ca, anh yên tâm.”

    Một khi Dư Niên bắt đầu làm việc sẽ vô cùng tập trung. Cậu làm ổ trong phòng thu âm hơn một tuần để làm ca khúc, thu âm lại âm thanh nhạc cụ, chỉnh sửa lại các chi tiết với người sản xuất, có lúc quên ăn cả cơm tối.

    Tính cách cậu rất hòa nhã, với ai cũng có thể trò chuyện đôi câu, làm việc chung với người khác cũng không tệ. Trong lúc nghỉ ngơi người chơi guitar còn kéo Dư Niên sang một bên dạy đàn. Dư Niên cũng có hứng thú, nghiêm túc theo học, hai ngày sau học được một chút bèn hào hứng kêu Thi Nhu quay video cậu ngồi đánh đàn hát bài Twinkle, Twinkle, Little Star rồi đăng lên weibo.

    “—— đột nhiên muốn học guitar quá! Dáng vẻ Niên Niên ôm đàn hát đẹp ghê! Nụ cười trong sáng quá, tui không thể nhìn tiếp được!”

    “—— ha ha ha Niên Niên đang học guitar hả? Hát Twinkle, Twinkle, Little Star ngọt ghê! Ngón tay gảy đàn cũng đẹp quá! Cầu cậu đăng weibo nhiều hơn, mấy ngày gần đây chả có động tĩnh gì hết, buồn bã [ khóc ] “

    “—— vào xem Niên Niên để an ủi trái tim đang bị tổn thương QAQ lại bị thương rồi, hồi trước tui thích cậu ấy như vậy, không ngờ kết quả lại là hàng pha kè? Tui không tin!”

    Dư Niên đăng weibo xong, thấy có mấy tương tự bình luận, hỏi Thi Nhu, “Chuyện gì xảy ra vậy?”

    Đúng lúc Thi Nhu đang lướt hot search, vội vàng nói, “Ừ, Niên Niên, em biết Lý Duẫn không?”

    Dư Niên gật đầu, “Biết, hồi trước em từng nghe qua bài hát “Người yêu” của anh ấy.”

    “Đúng vậy, là anh ấy đó! Hồi trước lúc “Người yêu” nổi tiếng, mỗi lần chị đi KTV đều thấy bài này. Từ khi anh ấy ra mắt đã đi tuyến đường phái thực lực sáng tác. Kết quả sáng hôm nay bị tiết lộ tất cả những sáng tác của anh ấy đều do người khác viết thay!”

    Dư Niên kinh ngạc, “Viết thay?”

    “Đúng vậy, là viết thay, ” Thi Nhu giải thích, “Thật ra thì chuyện viết thay trong giới có rất nhiều, vì để xây dựng hình tượng nên công ty sẽ mua một ít bài hát rồi viết thẳng tên nghệ sĩ lên luôn, bọn họ cũng thường ký hợp đồng với chính tác giả bài hát. Nhưng phương pháp này rất mạo hiểm, cũng không có tình người, giống như lần này, “

    Thi Nhu chỉ điện thoại, “Đoàn đội luôn viết thay cho Lý Duẫn mấy năm nay cảm thấy Lý Duẫn nổi lên nhưng lại cho bọn họ ít tiền quá, bèn công khai chuyện này luôn.”

    Thầy dạy đàn ghita của Dư Niên cũng đang lướt hot search, lên tiếng, “Thật ra thì tin đồn đã có từ sớm, nói Lý Duẫn tự viết nhạc chẳng ra gì, không bài nào dùng được cả, tuy nhiên đằng sau hắn có cả một đoàn đội chống lưng viết giúp. Nhưng mà càng nhiều người, nguy cơ bị lộ càng lớn.”

    “Tôi cũng thấy vậy.” Thi Nhu đọc xong hết tin tức, cảm thán, “Bây giờ fans Lý Duẫn đã hoàn toàn bùng nổ, nói rằng cảm thấy lòng tin mấy năm nay đều bị vứt cho chó ăn. Có fans trung thành không tin, thế nhưng đoàn đội đập thẳng bằng chứng vào mặt họ, bây giờ thì xem Lý Duẫn làm cách nào trở mình lại nổi.”

    Vốn dĩ giới giải trí chuyện lớn nối chuyện nhỏ, không ngày nào yên ổn. Mọi người đọc xong cũng không để ý chuyện này nữa, tiếp tục nghịch EP. Ba bốn ngày sau, trong lúc mọi người đang ăn trưa Thi Nhu có nhắc tới việc này, nói là Lý Duẫn đăng bài xin lỗi, nhưng chỉ trong nháy mắt đã bị fans, giờ đây là antifans, và người qua đường chửi lên tận hot search luôn.

    Vốn dĩ chuyện tới đây thì xong rồi, nhưng mọi người không nghĩ rằng còn có phần sau.

    “Người tiên phong bóc phốt Lý Duẫn thuê người viết giùm tên là Diêu Dương, là một trong bốn người viết giùm Lý Duẫn, thỉnh thoảng cũng sáng tác, bài hát “Người yêu” kia là do cậu ta viết, quả thật rất có tài. Cậu ta thấy Lý Duẫn hot bèn tăng giá tiền lên nhiều lần, Lý Duẫn cũng đáp ứng. Nhưng lần Diêu Dương yêu cầu tăng giá gần đây nhất thì Lý Duẫn cảm thấy giá quá cao nên không đồng ý, hai bên bèn trở mặt với nhau.”

    Trong phòng làm việc, Mạnh Viễn bưng một ly cà phê nóng, thổi phù phù tiếp tục nói, “Sau khi công khai chuyện Lý Duẫn thuê người viết hộ, không ít người qua đường ca ngợi Diêu Dương dưới weibo cậu ta, nói là “cậu làm tốt lắm, dám vạch trần mặt xấu của giới giải trí”. Chỉ trong một thời gian ngắn cậu ta đã có thêm mấy mấy trăm ngàn fans.”

    Dư Niên tập hát cả buổi trưa, cái miệng nhỏ đang uống trà nhuận cổ họng, “Sau đó thì sao?”

    “Tôi đoán là cậu ta có chút dã tâm. Cậu ta muốn được tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu chứ không muốn mãi núp dưới bóng người khác, làm một ca sĩ sáng tác nhạc. Chê tiền Lý Duẫn trả cậu ta ít chỉ là giả, chắc hẳn cậu ta muốn dựa vào chuyện của Lý Duẫn để hít ké fame. Nhưng Lý Duẫn không tính là người rất nổi tiếng, cậu ta mắt thấy nhiệt độ hai ba ngày sau bị giảm xuống nên lại đi kiếm người tiếp tục ké fame.”

    Mạnh Viễn nhấp một hớp cà phê, mở điện thoại ra đưa cho Dư Niên xem, “Người này rất hiểu cách dẫn dắt dư luận, lời nói không rõ ràng, để cho một đống người đoán mò dưới bình luận. Cậu đọc mấy lời này đi, ‘Gần đây có mấy ca sĩ mới nổi cũng spam thiết lập tính cách theo kiểu tài năng, nhưng không biết sau lưng có người giống như tôi không, bị tước đi quyền lợi ký tên lên tác phẩm của mình.’ “

    Thi Nhu chống cằm, “Mạnh ca giỏi quá! Phân tích được đến mức đó luôn! Chỉ một bài đăng weibo mà kéo hết mấy người xuống nước! Hơn nữa sau khi những lời này được đăng lên sẽ kéo theo sự đồng cảm và tinh thần trượng nghĩa của rất nhiều cười.”

    Mạnh Viễn gõ tay lên bàn, “Không sai, vừa dời mắt lại lên hot search lần nữa rồi.”

    Dư Niên lướt xem bình luận dưới weibo, mấy bình luận này cái gì cũng nói được.

    “—— Diêu lão sư viết giùm lâu như vậy, có phải biết được nội tình nhưng vì vài nguyên nhân nên không thể nói rõ không? Xin anh nói ra đi! Tụi tui bảo vệ anh!”

    “—— Ca sĩ mới nổi gần đây? Hạ Minh Hi, Dư Niên, Tiết Nhã Lâm, Lâm Tưởng, Hà Tuấn Vũ, Triệu Tinh, miễn cưỡng có thêm Âu Dương Vũ? Hoan nghênh mọi người vào bổ sung! Ai nha, nhưng mà bóc đại một người trong bọn họ cũng nổi lên phong ba bão táp đấy! Diêu lão sư muốn làm việc lớn hả?”

    “—— ôm Niên Niên mang đi, đóng cửa thả chó không tiễn, anh muốn hot muốn lăng xê muốn làm gì thì cứ làm!”

    “—— nhanh chóng ôm tiểu Minh Hi đáng yêu rời đi! Với cả, vốn dĩ cậu tự nguyện bán tác phẩm của mình mà, không hài lòng với giá tiền bèn trở mặt bán thảm hả? Vậy mà cậu cũng tự xưng nhân danh công lý vạch trần tội ác nữa:)) Mặt cũng dày quá nhỉ? Cậu với Lý Duẫn kẻ tám lạng người nửa cân đấy, chả khác nhau mấy đâu!”

    Tuy nhiên trên mạng cũng chỉ dấy lên vài cơn sóng nhỏ thôi, Dư Niên cũng không bị ảnh hưởng gì, toàn tâm toàn ý thu âm. Cho dù là bản thân cậu hay công ty, ai cũng ôm mong đợi rất lớn đối với EP đầu tiên này, áp lực công việc của đoàn đội cũng rất lớn. Vì vậy nên thời gian lúc mọi người kết thúc thu âm càng ngày càng trễ, hai tối gần đây lúc Dư Niên về nhà cũng đã rạng sáng.

    Đóng cửa xe, Dư Niên chào tạm biệt Thi Nhu, nhìn xe lái đi rồi cậu mới bước dọc theo phố, vô thức nhìn sang lề đường vắng vẻ.

    Sau khi lấy lại tinh thần, Dư Niên đút tay vào túi, cúi đầu bật cười.

    Cậu đang đợi ai vậy?

    Đi vào thang máy, Dư Niên lại nhắn tin dặn Thi Nhu trên đường chú ý an toàn. Cất điện thoại, bước ra thang máy, cậu quẹo vào chỗ rẽ, trong nháy mắt ngừng bước.

    Nhìn rõ người mặc áo khoác cashmere màu xám đậm đang đứng dựa tường ở cửa nhà mình, Dư Niên kinh ngạc, “Tạ Du? Vì sao anh lại tới đây?” Cậu vừa nói vừa bước lại gần mới phát hiện Tạ Du đang cúi thấp đầu, khuôn mặt tái nhợt, đôi môi trắng bệch, trên trán có một tầng mồ hôi lạnh, giống như là đang cố chịu đựng cái gì đó.

    “Anh —— “

    Còn chưa nói xong, Dư Niên đã bị Tạ Du dùng một tay ôm vào lòng, sau đó bên tai truyền tới giọng nói trầm thấp ẩn nhẫn của hắn, “Niên Niên, đầu tôi đau.”

    Chương 46: Cái này là bị búa vả chứ không phải bị tay vả mặt nữa rồi!

    Dư Niên đột nhiên bị Tạ Du ôm vào lòng, mất mấy giây mới phản ứng được.

    Đau đầu? Bị bệnh?

    Sau khi Tạ Du thấy Dư Niên thì cả người dường như mất hết sức lực, mềm nhũn dựa vào người cậu.

    Dư Niên cách Tạ Du rất gần, có thể nghe được hô hấp rối loạn của hắn. Cậu lo lắng, tìm chìa khóa mở cửa, không thèm đổi giày dìu luôn hắn vào nhà ngồi lên salon. Cậu khuỵu gối trước mặt Tạ Du, ngẩng đầu nhìn hắn, “Xảy ra chuyện gì vậy?”

    Khuôn mặt Tạ Du tái nhợt, quầng thâm dưới mắt rất đậm, trong mắt đầy tia máu, giống như đã rất lâu không ngủ được. Đầu tiên cậu chạm vào tay Tạ Du, thấy tay hắn lạnh như vừa mới ngâm trong nước đá vậy.

    Tạ Du đăm đăm nhìn Dư Niên, khàn giọng nói, “Đầu tôi đau quá.”

    Âm cuối rất nhẹ, nhưng lại giống như lưỡi dao sắc cứa vào tim Dư Niên—— Đau cỡ nào mới khiến Tạ Du để lộ vẻ yếu đuối trước mặt mình?

    Dư Niên đứng dậy chỉnh nhiệt độ trong phòng cao hơn, cởi áo khoác giúp hắn ra, trùm một cái chăn bông xanh nhạt lên người hắn, hỏi, “Anh đã đợi ở cửa bao lâu rồi? Vì sao không gọi điện thoại cho tôi?”

    “Cậu bận.”

    Vì vậy nên mới không muốn quấy rầy tôi sao?

    Dư Niên không nói gì, chỉ phòng bếp, “Anh chờ tôi một chút. Nhà tôi không có nước nóng, tôi vào phòng bếp đun một ít, được không?”

    Chờ Tạ Du gật đầu, Dư Niên mới quay người đi vào phòng bếp.

    Vừa mới đun nước, điện thoại liền rung.

    Liếc mắt thấy tên người gọi —— Khúc Tiêu Nhiên?

    Dư Niên ấn nút nghe, còn chưa kịp nói đã nghe thấy Khúc Tiêu Nhiên vội vã hỏi, “Ừm… Dư Niên, cậu có thấy Tạ Du không? Nếu không có thì coi như tôi không hỏi —— “

    “Anh ấy đang ở nhà tôi.”

    “Hả? Nhà cậu?” Khúc Tiêu Nhiên sững sờ vài giây, nghe âm thanh giống như hắn nói “Tìm được rồi” với người bên cạnh, rồi lại hỏi cậu, “Cậu ấy thật sự ở nhà cậu?”

    Dư Niên nhìn xuyên qua cửa kính phòng bếp, thấy Tạ Du nhắm mắt không nhúc nhích, đắp chăn bông ngồi trên salon trong phòng khách.

    Cậu đè thấp giọng, ” Ừ, thật sự đang ở nhà tôi. Anh ấy nói anh ấy đau đầu, tinh thần cũng không tốt, là bị bệnh hả?”

    Hình như Khúc Tiêu Nhiên đi sang một chỗ yên tĩnh, “Ở chỗ cậu thì tốt rồi. Vừa nãy không tìm thấy người, tôi sợ thót cả tim!”

    Hắn thở dài, tiếp tục nói, “Đúng là Tạ Du bị bệnh, bệnh cũ, là chứng đau nửa đầu. Mấy buổi tối gần đây cậu ấy không ngủ được, cũng sắp thành gấu trúc rồi. Cậu ấy thường xuyên cáu kỉnh nhưng cũng không mắng chửi ai, chỉ trưng ra cái mặt lạnh, dọa thư ký cậu ấy sợ gần chết.”

    Thường xuyên cáu kỉnh? Dư Niên nghi ngờ, nhớ tới quầng thâm dưới mắt Tạ Du, cậu nhẹ giọng hỏi, “Là vì chuyện của Đinh Triệu Tiên?”

    “Vờ lờ, ngay cả cái này cậu ấy cũng nói cho cậu?” Khúc Tiêu Nhiên kinh ngạc, cũng không nói rõ, “Cũng không khác mấy, dù sao khoảng thời gian này cậu ấy rất mệt, bị stress rất nặng, đầu óc căng thẳng, nhức đầu cả đêm không ngủ được, lại còn không dám uống thuốc, con mẹ nó toàn chuyện xui!”

    Dư Niên nhạy bén bắt được trọng điểm, “Tại sao anh ấy không dám uống thuốc?”

    Khúc Tiêu Nhiên không kìm nén được, giận dữ nói, “Nói tới đây bố lại tức! Còn không phải vì lão già Đinh Triệu Tiên kia sao! Mấy năm trước Tạ Du cũng bị bệnh này nhưng thầy thuốc gia đình lại bị Đinh Triệu Tiên mua chuộc, đổi thuốc khác cho cậu ấy uống! May mà hôm đó cậu ấy vô tình làm đổ ly, bản thân cũng cẩn trọng nên phát hiện thuốc không giống. Cậu ấy bí mật cầm thuốc đi tra, quả nhiên, uống riêng từng loại thì không có vấn đề gì, nhưng nếu như uống chung với nhau, không chừng mấy ngày sau nhồi máu cơ tim chết luôn!”

    Dư Niên nắm chặt điện thoại.

    Khúc Tiêu Nhiên bực tức nói, “Thủ đoạn của Đinh Triệu Tiên thật dơ bẩn, là tôi thì cũng sẽ có bóng ma trong lòng thôi. Thà bệnh chết tôi cũng không dám uống thuốc bừa!”

    Im lặng vài giây, nước đã đun xong, giọng Dư Niên chát chúa, ” Ừ, vậy tôi đi xem anh ấy thế nào, nói chuyện sau nhé.”

    “Được, vậy…”Khúc Tiêu Nhiên hơi xấu hổ, nhưng vẫn mặt dày, “Làm phiền cậu chăm sóc cậu ấy giùm tôi.”

    ” Được, anh yên tâm.”

    Đi tới gần ghế salon, tư thế Tạ Du không đổi, vẫn ngồi như hồi nãy. Sắc mặt hắn lạnh lẽo không có bất kỳ biểu tình nào, giống như là một thói quen bảo vệ bản thân không để bất kỳ ai nhìn ra mình đang bị cơn đau đầu hành hạ dữ dội.

    Tạ Du nghe thấy động tĩnh, mở mắt ra lẳng lặng nhìn Dư Niên.

    Dư Niên không có cầm thuốc, chỉ khuyên Tạ Du uống mấy ngụm nước ấm. Tuy nhiên lúc cậu quay người định để cái ly rỗng sang một bên thì chợt phát hiện, không biết từ lúc nào Tạ Du đã lặng lẽ níu vạt áo cậu.

    Dư Niên không nói được cảm giác trong lòng rốt cuộc là gì. Chỉ một lực nhỏ như vậy nhưng lại khiến cậu không cử động được. Tiện tay đặt cái cốc rỗng xuống, Dư Niên cầm tay Tạ Du, ngồi xuống ghế, để đầu hắn gối lên đùi mình.

    Dư Niên đặt năm ngón tay lên đầu Tạ Du, hắn theo phản xạ hơi co người lại, cậu thấy vậy bèn nhẹ tay hơn. Dư Niên nhỏ giọng chậm rãi trấn an, “Hồi trước bà ngoại tôi cũng hay bị nhức đầu nên tôi đã đi học phương pháp mát-xa, không biết có tác dụng không.” Cậu thấy Tạ Du đang nhìn mình, cười nói, “Anh nhắm mắt lại nhé?”

    Tạ Du nghe lời nhắm mắt.

    Ngón tay Dư Niên mạnh hơn một chút, cậu vẫn luôn chú ý nét mặt của Tạ Du. Từng phút trôi qua, đôi mày hơi nhăn của Tạ Du dần thả lỏng, hô hấp cũng chậm lại, từ từ chìm vào giấc ngủ.

    Mười mấy phút sau Dư Niên mới ngừng tay. Cậu cầm lấy điện thoại, đầu tiên chỉnh sang chế độ im lặng, sau đó mới gửi một tin nhắn cho Khúc Tiêu Nhiên, “Anh ấy ngủ rồi.”

    Khúc Tiêu Nhiên ngay lập tức gửi sang một tin, “Cảm ơn trời đất cảm ơn cậu! Trước đó tôi vẫn luôn lo nếu cậu ấy vẫn không ngủ được thì lỡ không ai để ý rồi cậu ấy có đột ngột chết luôn không! Cuối cùng cậu ấy cũng ngủ rồi!”

    Không tới hai giây, tin nhắn thứ hai lại tới, “Nhưng mà cậu ấy lại chịu uống thuốc giảm đau và thuốc ngủ hả?”

    “Anh ấy không uống thuốc.” Dư Niên phân tâm nhìn Tạ Du, đảm bảo hắn vẫn đang ngủ, mới tiếp tục bấm điện thoại, “Vì sao anh ấy bị chứng đau nửa đầu vậy?”

    Lần này phải mất một lúc tin nhắn của Khúc Tiêu Nhiên mới tới.

    “Chứng bệnh này của cậu ấy đã được mấy năm rồi. Lúc ba cậu ấy qua đời, mẹ cậu ấy khóc đến mức ngất xỉu, nhưng cậu ấy lại không thể ngất theo mẹ, ngay cả hơi suy sụp một chút cũng không được. Cậu ấy phải kiên cường chống đỡ, đứng vững hơn bất kỳ người nào. Nếu không chỉ vài giây sau hai mẹ con cậu ấy sẽ bị mấy con kền kền kia ăn sạch không còn mảnh vụn.

    Lúc đó tôi không nhìn thấy Tạ Du hơn một tháng. Lần cuối tôi gặp cậu ấy, cậu ấy đã gầy mất một vòng. Khi đó cậu ấy chỉ mới thành niên thôi, nhưng sẽ không có ai vì tuổi cậu ấy còn nhỏ mà nhường cậu ấy. Cậu ấy muốn bảo vệ mẹ thì phải tiếp quản công ty ba để lại. Hằng ngày phải xử lý một đống chuyện, bày mưu tính kế mọi lúc mọi nơi. Một ngày chỉ ngủ hơn ba giờ, stress nặng đến mức ăn không vào còn bị ói mửa. Chứng đau nửa đầu này là có từ lúc đó.”

    Trong lòng liên tục niệm đi niệm lại tin nhắn Khúc Tiêu Nhiên gửi tới, Dư Niên bỏ điện thoại xuống cúi đầu nhìn Tạ Du, dựa vào ghế salon ngủ thiếp đi.
    Sáng hôm sau, Thi Nhu vừa thấy Dư Niên liền kinh ngạc nói, “Niên Niên, vì sao sắc mặt em kém vậy? Không ngủ được hả?”

    Dư Niên xoay cái cổ đau nhức vài cái, cười nói, “Cũng được, em ngủ hơi nông. Đúng rồi, thầy Tả Minh tới chưa?”

    Thi Nhu giơ tay lên miệng “Suỵt” một cái, nhỏ giọng nói, “Người sản xuất đã đến rồi, còn sớm hơn em nửa giờ. Niên Niên, em lại đi cãi nhau với thầy ấy nữa à?”

    Dư Niên: “Em và anh ấy không cãi nhau. Chẳng qua mỗi người tụi em đều giữ vững lập trường của mình, ai cũng không phục ai mà thôi.”

    “Đây còn không phải là cãi nhau sao, ” Thi Nhu lần lượt đếm, “Chiều hôm nay tất cả các ca khúc đã thu xong hết rồi. Ảnh bìa và cả bao bì cũng đã làm xong hết rồi, chỉ còn mỗi MV thôi. Ừm, chờ hai người cãi nhau xong là chúng ta có thể khai máy được rồi, đúng không?”

    Thi Nhu vẫn không yên tâm, nhẹ giọng khuyên nhủ, “Niên Niên, nếu không thì em nghe theo thầy Tả Minh đi? Mỗi lần thầy Tả Minh đen mặt nhìn dữ tợn quá, hơn nữa thầy ấy cũng là người xuất sắc trong nghề, chắc hẳn rất ghét người khác phản đối cách làm của mình.”

    “Không sao đâu, ” Dư Niên kéo dây mũ của áo sweatshirt trắng, tự tin mỉm cười, “Tin em, nhất định hôm nay có thể quyết định.”

    Nghe tiếng động ở cửa, Tả Minh tháo tai nghe, ngẩng đầu nhìn Dư Niên đang đẩy cửa tiến vào, “Tới rồi?”

    ” Thầy Tả, chào buổi sáng.” Dư Niên đi vào phòng nghỉ, ngồi xuống đệm, còn chưa mở miệng, Tả Minh đã liếc mắt, hỏi, “Chân cậu sao vậy?”

    Dư Niên không nghĩ rằng chi tiết nhỏ như vậy Tả Minh cũng nhìn ra. Cậu mỉm cười giải thích, “Không có gì, tối hôm qua ngủ sai tư thế nên lúc đi có hơi khó khăn, tí nữa sẽ bình thường lại.”

    Thật ra cậu ngồi trên ghế salon ngủ, để Tạ Du gối đầu lên đùi mình cả đêm. Nhưng việc gì cũng có giá của nó, Tạ Du ngủ rất sâu.

    Dư Niên bắt đầu thả hồn theo gió —— cậu ra khỏi nhà rất sớm. Vì thấy Tạ Du ngủ say nên cậu không đánh thức hắn. Cậu có để lại giấy notes, chắc Tạ Du sẽ biết cậu làm cho hắn một chút cháo để trong nồi nhỏ chứ? Bây giờ cũng tám giờ rồi, không biết Tạ Du đã dậy chưa…

    ” Ừ.” Tả Minh bốn mươi tuổi, là người đứng đầu giới sản xuất, được Mạnh Viễn dựa vào quan hệ bạn bè tự mình đi mời hắn hợp tác. Ấn đường của hắn có nếp nhăn rất đậm, nhìn qua đã biết khó ở rồi, giọng nói cũng không rõ ràng, “Tôi cho là hôm qua chúng ta đã thống nhất với nhau.”

    Dư Niên ngồi thẳng, không sợ khí thế lãnh khốc của Tả Minh, “Không có, thầy Tả, tôi vẫn kiên trì muốn dùng hệ màu trắng đen cho MV “Tươi Đẹp”.”

    Tả Minh cau mày, rõ ràng không vui, “Vì sao cậu cứng đầu vậy? Vấn đề này cậu cãi với tôi gần một tuần rồi đó!”

    Dư Niên cười nói, “Chắc là… tôi hơi bướng bỉnh?”

    Bỏ tai nghe xuống, Tả Minh ngã phịch xuống ghế, bóp mi tâm, giống như không chịu nổi sự phiền phức này, “Không được, toàn bộ đều trắng đen không phù hợp với thẩm mỹ của tôi, ” rốt cuộc hắn phải nhượng bộ, “Một nửa.”

    Dư Niên hớn hở, “Được!”

    Thấy vẻ mặt của cậu, Tả Minh ngẩn ra, bỗng phản ứng lại, cười mắng, “Thằng nhóc nhà cậu, đây là kế hoạch của cậu à?”

    “Đúng vậy, ” Dư Niên cười híp mắt gật đầu, xích lại gần thương lượng, “Thật ra thì, một nửa cũng không ổn lắm. Thầy Tả này, bài hát dài bốn phút ba mươi lăm giây đúng không? Không bằng ba phút ba giây trước chúng ta dùng màu trắng đen, còn một phút ba mươi hai giây sau chúng ta dùng phương án B màu sắc rực rỡ? Anh thấy có được không?”

    “Chờ chút,” Tả Minh cũng không giận, mỉm cười, “Tôi có thể nói không ư? Nếu như tôi từ chối, có phải cậu lại chân trước chân sau bám theo làm phiền tôi cả tuần không?”

    Hắn thấy Dư Niên chỉ cười không nói, ngón tay gõ đầu gối, “Được rồi, bài hát cậu viết, album của cậu, nếu như cậu kiên trì như vậy thì tôi sẽ thử, tác thành cho sự “hơi” bướng bỉnh của cậu.”

    “Cảm ơn thầy Tả!”

    “Đừng có cảm ơn tôi trước. Nếu như hiệu quả không tốt thì đến lúc đó cậu nhớ ngăn Mạnh Viễn lại cho tôi, chuyện này tôi không gánh nổi đâu!”

    Dư Niên gật đầu, “Được!”

    Buổi chiều cũng thu âm xong ca khúc cuối cùng, Dư Niên tháo tai nghe, nghiêm túc nói cảm ơn với nhân viên làm việc. Đi ra phòng kính, Dư Niên bình thản đợi một lúc. Tả Minh vừa nghe xong âm thanh mới được thu lại, không ngẩng đầu, “Trạng thái lúc nãy rất tốt. Cậu mau về nghỉ ngơi đi. Bắt đầu từ ngày mai sẽ quay MV, tranh thủ thời gian.”

    ” Vâng, cảm ơn thầy.”

    Đồ ăn ngoài đã giao đến, Thi Nhu đang đợi cậu, Dư Niên tách đũa tre dùng một lần, thấy Thi Nhu muốn nói lại thôi, cười, “Chị Nhu Nhu, hôm nay lại có tin gì vậy?”

    Thi Nhu chỉ chờ mỗi câu này, nghe Dư Niên hỏi, vội vàng nói, “Có có có! Suy đoán hồi trước của Mạnh ca không sai, cái người tên Diêu Dương viết giùm Lý Duẫn hắt nước bẩn lên người Tiết Nhã Lâm rồi!”

    Lục lại ký ức về tên đối thủ, Dư Niên nhớ ra Tiết Nhã Lâm là người tham gia “Thiên lại” với cậu, Hạ Minh Hi và Lâm Tưởng. Kết thúc show cô đứng hạng hai, mà ấn tượng của cậu với cô là cô rất ít nói, hát hay, khó gần, sức bật rất mạnh.

    “Xảy ra chuyện gì vậy?”

    “Không lâu sau khi “Thiên Lại” kết thúc thì Tiết Nhã Lâm ra một bài bài hát đơn, là bài hát tự viết. Mà mấy ngày trước Diêu Dương có ám chỉ không chừng ca sĩ mới nổi gần đây PR thiết lập tính cách tài hoa có người viết giùm thì sao? Tất nhiên sẽ người chĩa súng vào ngay Tiết Nhã Lâm, nói rất có thể bài hát của Tiết Nhã Lâm không phải do cô ấy tự viết mà chỉ kí tên lên thôi. Diêu Dương còn chạy đi khen dưới weibo đó nữa.”

    “Sợ nhất chính là ‘Rất có thể’.”

    Thi Nhu gật đầu, “Đúng vậy, không nói đúng sự thật, chỉ toàn há miệng bịa chuyện. Tiết Nhã Lâm tức muốn khóc, nhưng thật sự có không ít người tin vào ‘Rất có thể’ đó, rảnh rỗi không có gì làm bèn tới châm chọc dưới weibo cô ấy.” Cô cầm đũa đâm cơm, buồn buồn, “Chỉ hy vọng chuyện này đừng dính vào chúng ta, nếu không antifans lại bắt đầu nhảy nhót ăn mừng.”

    Dư Niên an ủi cô, “Đừng lo lắng, sẽ không có chuyện gì đau.”

    Đề tài #Tiết_Nhã_Lâm_nhờ_người_viết_giùm treo trên bảng hot search hai ngày, cuối cùng công ty phải đứng ra thanh minh, nói rằng bài hát do Tiết Nhã Lâm tự mình sáng tác, không có thứ gì gọi là ‘nhờ người viết giùm’, đối với sự vu khống lần này, bọn họ đã nhờ cậy pháp luật tham gia.

    Lúc ấy Dư Niên đang tham gia hoạt động của Florence, có rất nhiều fans tới hiện trường, Dư Niên ký tên lên hộp quà phiên bản giới hạn, giao lại cho MC bắt đầu bốc thăm.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Cậu đi xuống sân khấu chờ kết quả bốc thăm, Thi Nhu đứng sau cậu, nhỏ giọng nói, “Niên Niên, chiều gió không đúng.”

    Trên mặt Dư Niên vẫn mang ý cười, tầm mắt rơi trên màn hình lớn ở sân khấu, nhỏ giọng hỏi, “Thế nào?”

    “Trên diễn đàn cà chua bỗng xuất hiện một bài liên quan tới em, trong vòng nửa giờ có rất nhiều người quan tâm. Chị đã liên lạc Mạnh ca, nhưng anh ấy chưa phản hồi.”

    Lúc này, MC nói, “Xin mời phát ngôn viên mỹ phẩm Florence của chúng ta, Dư Niên, lên sân khấu, tặng quà cho người may mắn trúng giải!”

    Dư Niên chỉnh lại áo khoác bạc màu, lên sân khấu lại.

    Ba người trúng giải lần lượt là hai cô gái trẻ tuổi, còn có một cậu trai đeo kính. MC trêu, “Anh đẹp trai này, hôm nay anh đi mua mỹ phẩm cho bạn gái hả?”

    Cậu trai đeo kính phóng khoáng nhận micro, trả lời, “Không phải, tôi không có bạn gái, là cẩu độc thân. Tôi đại diện sáu người phòng chúng tôi, cố ý tới đây xem Dư Niên, không nghĩ rằng tôi may mắn trúng thưởng.”

    MC tiếp tục hỏi, “Đại diện sáu người phòng cậu? Trong này còn có ý gì khác không?”

    “Có, chính là crush của mỗi người trong phòng đều thích Dư Niên, bọn tôi không phục, bàn bạc với nhau rồi quyết định để tôi đi thăm dò tình địch.”

    Cả trường quay cười lớn, MC: “Vậy sau khi cậu thấy người thật thì có cảm nghĩ gì không?”

    Nam sinh đẩy gọng kính đen, “Hình như tôi thành fan ảnh rồi.”

    Cả trường quay lại cười lớn.

    Dư Niên cầm micro lên, cũng cười, “Làm phiền cậu phải tới đây một chuyên rồi.”

    Hoạt động vừa kết thúc, #Đại_diện_phòng_đến_xem_Dư_Niên lên hot search, trong đề tài, tất cả đều là “Ha ha ha” và các loại stickers, cũng óc không ít fans bình luận các kiểu, “Thăm dò tình địch rồi bị nghiệp quật trở thành fans là cái quần què gì vậy?” “Niên Niên, xin cậu đừng tỏa ra mị lực nữa!”.

    Cùng lúc đó, Dư Niên cũng nhìn thấy cái bài đăng Thi Nhu đã nói.

    Vừa mới tham dự hoạt động xong nên Dư Niên mặc ít đồ, Thi Nhu đưa túi chườm nhiệt cho cậu ôm, nói, “Bài vừa đăng không lâu nhưng do chuyện Diêu Dương viết giùm Lý Duẫn và cả chuyện của Tiết Nhã Lâm nên vẫn luôn duy trì nhiệt độ.”

    Dư Niên ôm túi chườm nhiệt, mở bài post ra đọc.

    “Chỉ là người qua đường hóng drama, mấy ngày trước thầy Diêu có ám chỉ ở weibo, nói những ca sĩ xây dựng hình tượng tài năng tự sáng tác gần đây con mẹ nó là nhờ người viết giùm. Đệt! Kẻ hèn này trong lúc rảnh rỗi bèn kỹ càng vạch lá tìm sâu, không nghĩ rằng vạch lá bắt được con sâu to. Thật ra thì mọi việc cũng rất rõ ràng, chỉ là mọi người vẫn không liên tưởng được hai người đó với nhau thôi. Tui cũng không vòng vo nữa, nói thẳng là Dư Niên, Tư Ninh.”

    “—— chủ thớt có nói thật không vậy? Nếu không thì cũng đừng có nói nhảm! Hay chỉ là ké fame giống như mấy người khác thôi!

    “—— ủng hộ chủ thớt, loại người cướp đi công sức của người khác này phải lần lượt đi ra quỳ xuống nói xin lỗi!”

    “—— thấy chủ thớt nói như vậy giống như thật sự có trò vui! Lót dép hóng!”

    “Mọi người đều biết, người tên Tư Ninh này mỗi lần tung ra bài mới thì đều là cực phẩm của cực phẩm. Nhưng hắn vẫn luôn thần bí giúp Úc Thanh viết mười mấy bài hát, mỗi một bài đều cực kỳ nổi tiếng. Có thể nói nếu không có Tư Ninh, Úc Thanh cũng sẽ không có ngày hôm nay. Còn có tin đồn là ca khúc chủ đề phim điện ảnh của Từ Hướng Lan được Tư Ninh chấp bút, là do Úc Thanh hát.

    Bây giờ tới vấn đề chính, có ai trong chúng ta biết mặt của Tư Ninh không? Không ai biết cũng chẳng ai hay. Mà chúng ta đều biết, Úc Thanh và Dư Niên là chị em họ. Bỗng nhiên tui nổi lên nghi ngờ, bèn đi tra lại sơ yếu lí lịch của Dư Niên, cậu ta tốt nghiệp đại học Ninh thành, là trường nổi tiếng đó, nhưng cậu ta học khoa lịch sử, chẳng có chút dính dáng gì với giới giải trí cả.

    Tui lại nghiên cứu ca khúc của cậu ta, bao gồm cả ca khúc cậu ta sáng tác trong “Thiên Lại” với cả bài gọi là ‘ngẫu hứng sáng tác tại hiện trường “Thật Không Dám Giấu”‘ kia, tôi đã phát hiện, bên trong thật sự có mờ ám.

    [ ảnh ][ ảnh ][ ảnh ]

    “Hai tấm trước là là tôi phân tích thói quen sáng tác của Tư Ninh, bao gồm thói quen dùng từ, nhịp điệu, tiết tấu thường dùng, bla bla. Còn tấm sau là hai bài hát của Dư Niên, tôi cũng tiến hành phân tích giống vậy. Kết quả khiến cho người ta thiệt là kinh hỉ!”

    “—— ngửi thấy mùi drama! Lại vạch trần hình tượng tự sáng tác nhưng thực tế là nhờ người viết giùm! Quả nhiên thầy Diêu biết nội tình!”

    “——giới giải trí là một vũng nước đục, hơn nữa Tư Ninh lại không bao giờ lộ mặt, hay là bị chị em họ khống chế rồi? Dm, Dư Niên thì thong thả xây dựng hình tượng ca sĩ tài năng tự sáng tác nhạc, trong khi Tư Ninh khổ sở viết ca khúc cho cậu ta ở đằng sau, khôn quá ha!”

    “—— cái này là bị búa vả chứ không phải bị tay vả mặt nữa rồi! Fans Dư Niên đau mặt hônnn? Còn đi PR nữa, nói là bài nổi hứng sáng tác tại trường quay hay quá, êm tai quá, tuyệt vời quá! Rõ ràng là đã viết xong rồi mới giả bộ cao hứng sáng tác! Lót dép hóng Dư Niên công khai nói xin lỗi!”

    Dư Niên đang tập trung đọc, Thi Nhu cầm điện thoại mở miệng nói, “Ừm… Niên Niên, vừa nãy Diêu Dương share bài này.”

    Dư Niên ngẩng đầu, “Rồi cậu ta nói gì?”

    Thi Nhu đọc, “Haiz.”

    Dư Niên nghe bèn cười, “Chỉ nói mỗi từ này thôi hả?”

    Thi Nhu gật đầu, ” Đúng vậy, trước sau như một cậu ta vẫn không tỏ rõ thái độ. Loại sáo lộ này rõ ràng là, nếu như cái này không phải sự thực thì cậu ta cũng không cần chịu trách nhiệm với lời nói của mình, thật giảo hoạt.”

    Lúc này, Hạ Minh Hi cũng gọi điện thoại tới, điện thoại vừa thông đã chửi, “Vờ lờ, thằng Diêu gì đó độc ác thật!”

    “Cậu cũng thấy?”

    “Thấy rồi! Mấy ngày nay chú quản lý của tôi rất để ý chuyện này, chỉ cần có động tĩnh nhỏ sẽ nói lại cho tôi. Nhưng tôi không nghĩ rằng, cuối cùng cái thằng Diêu đó lại đánh chủ ý lên cậu! Cảnh sát xử án còn phải có chứng cứ mà thằng đó dám nói bậy nói bạ hắt nước bẩn cho cậu?”

    Âm thanh Hạ Minh Hi vẫn không giảm, lại nói, “Còn nữa, quản lý của tôi nói, cái post trên diễn đàn cà chua 80% là Diêu Dương đăng! Mặt dày thật!”

    Cậu nói chậm lại, hỏi, “Niên Niên cậu định làm thế nào? Tôi thấy chiều gió này giống như không chỉ có Diêu Dương muốn kéo cậu hít ké fame mà còn giống như có người khác cố ý nhắm vào cậu!”

    Dư Niên không nói nhiều, “Cậu đừng lo, tôi đang gọi cho Mạnh ca.”

    “Ừ, ” Hạ Minh Hi trả lời, nói tiếp, “Nếu như cậu cần trợ giúp, cứ gọi tôi! Tôi tin cậu.”

    Nụ cười của Dư Niên càng sâu hơn, ” Được, cảm ơn cậu, Minh Hi.”

    Dư Niên vừa mới cúp điện thoại đã được Thi Nhu đưa điện thoại cho cậu nhìn, trên mành hình, #Dư_Niên_nhờ_người_viết_thay và #Tư_Ninh đã lần lượt lên hot search.

    Thi Nhu thuộc lòng cách làm này, “Không thể nào đi lên nhanh như vậy được. Nhất định là có người mua hot search.”

    Dư Niên nhìn chằm chằm hai tag xếp thứ năm và thứ sáu này, không nhịn được cười, “Tôi không nghĩ rằng sẽ có ngày mình nắm tay bản thân cùng leo lên hot search.”

    Thi Nhu nghe không hiểu, “Dắt tay bản thân?”

    Lúc này, Dư Niên đã gọi được cho Mạnh Viễn. Điện thoại vừa thông đã nghe giọng Mạnh Viễn, “Tôi còn đang định gọi cho cậu đây này. Cậu xong hoạt động chưa? Cậu biết chưa?”

    ” Ừ, xong rồi, rất thuận lợi, chị Nhu Nhu đã nói tôi biết rồi.” Dư Niên hơi ngại, “Mạnh ca, thật ra tôi có chuyện giấu anh.”

    Lòng Mạnh Viễn rơi lộp bộp, ” Chờ một chút, cậu để tôi chuẩn bị tâm lý đã. Tình huống xấu nhất là, cậu thật sự nhờ Tư Ninh viết giùm sao?”

    Thi Nhu loáng thoáng nghe được, cũng khẩn trương theo.

    “Không phải, không có cái gì là ‘nhờ người viết giùm’ cả, bởi vì tôi chính là Tư Ninh.”

    Chương 47: “không muốn bị nghề tay trái ảnh hưởng đến việc học”

    “Bộp”, điện thoại Thi Nhu ôm hôn đất mẹ.

    Một lúc sau giọng nói của Mạnh Viễn mới vang lên, hơi hoảng loạn, “Đúng là, đúng là mỗi ngày đều tràn ngập niềm vui…”

    Thi Nhu há hốc mồm, dè dặt, sợ bản thân vừa nghe nhầm, “Niên Niên, em thật sự là Tư Ninh?”

    Dư Niên gật đầu, ” Ừ, nếu như nói đến Tư Ninh viết bài hát cho Úc Thanh, lúc trước còn viết ca khúc chủ đề phim “Cổ đạo”, thì đó chính là em.”

    Mạnh Viễn im lặng vài giây, đột nhiên nói, “Ngay bây giờ! Lập tức! Lập tức trở về công ty cho tôi!”

    Một giờ sau, trong phòng làm việc, Mạnh Viễn bưng một ly latte caramel nóng bốc hơi nghi ngút, tỉ mỉ quan sát Dư Niên.

    Dư Niên hơi mất tự nhiên đổi tư thế ngồi, “Mạnh ca, anh đang nhìn gì vậy?”

    “Tôi đang nhìn xem có phải cậu có ba đầu sáu tay không!” Mạnh Viễn xúc động tặc lưỡi, “Sau khi cúp điện thoại, tôi cười lớn ba tiếng trong phòng, cực kỳ thoải mái!”

    Hắn nhướng mày, “Bây giờ chúng ta nói chuyện chính sự nhé? Mau thành thật khai báo, vì sao cậu lại đi sáng tác vậy?”

    “Anh cứ coi như đó là sở thích của tôi đi. Lúc tôi học cấp ba thường viết chơi vài bài, ” Dư Niên nói rõ, “Đầu năm lớp mười hai, bà ngoại tôi qua đời, trong nhà chỉ còn mỗi một mình tôi. Lúc đó tiền cần xài rất nhiều, số dư trong ngân hàng cũng sắp hết. Tôi bèn nghĩ, mình không thể há miệng chờ sung được, phải đi kiếm tiền thôi.”

    “Nhưng lúc đó tôi vẫn còn đang đi học, không biết phải kiếm tiền như thế nào. Sau đó có một lần chị tôi đến thăm nhìn thấy bản thảo bài hát tôi đang viết, ngâm nga vài đoạn bèn cảm thấy bài hát này rất hay, nhờ tôi viết lại thành một bản hoàn chỉnh. Tối hôm đó tôi sửa lại rồi đưa cho chị ấy, chị ấy lại đem về đưa cho quản lý nhìn. Sau đó chị ấy liên lạc với tôi, nói bài hát được thông qua rồi.”

    Mạnh Viễn không nhịn được nói chen vào, “Từ đó về sau cậu bắt đầu viết ca khúc cho Úc Thanh?”

    “Đúng vậy. Lúc đó tôi có không ít bài hát đã hoàn thành và chưa hoàn thành, tôi bèn sửa lại một chút rồi đưa cho chị tôi chọn. Ngay sau đó, chị tôi ra album mới, chính là album “Nhất Vô Sở Hữu” đấy.”

    “Tôi biết, năm đó “Nhất Vô Sở Hữu” đứng đầu lượng tiêu thụ album. Lúc đó rất nhiều người hiếu kỳ, không biết người sáng tác nhạc tên ‘Tư Ninh’ đó rốt cuộc là ai.” Mạnh Viễn nhớ rõ, ” Khi Úc Thanh ra mắt, hai album đầu cũng không nổi lắm, nhưng sau khi dùng tiền vào đoàn phim thì thành tích phòng vé cũng không tệ. Thân phận ca sĩ của cô ấy chỉ nổi lên sau khi “Nhất Vô Sở Hữu” ra mắt.”

    Nhấp một ngụm cà phê nóng, Mạnh Viễn hỏi, “Khi đó cậu bao nhiêu tuổi vậy? Mười tám à?”

    ” Ừ, mười tám.” Thấy Mạnh Viễn lại quan sát mình từ trên xuống dưới, Dư Niên nói thẳng, “Lúc ấy tôi vẫn còn nhỏ, chị tôi nói sáng tác nhạc cũng phải nhìn lai lịch. Người trẻ tuổi sẽ bị yếu thế, còn bị ép giá bị bắt nạt. Thậm chí còn có lúc ngay cả quyền lợi bảo vệ tác phẩm của mình cũng không có luôn.”

    “Đúng là như vậy, cho nên cậu bèn tỏ vẻ thần bí, cũng không dùng tên thật?”

    “Ừ, hơn nữa lúc đó tôi cũng đang đi học, không muốn bị nghề tay trái ảnh hưởng đến việc học nên tôi cũng chỉ sáng tác cho chị tôi, cũng không sáng tác cho ai khác. Mà chị tôi bảo vệ tôi rất tốt, đến bây giờ vẫn không có ai biết rốt cuộc ‘Tư Ninh’ là ai.”

    Mạnh Viễn không kiềm chế nổi, “Đếu thể tin được! Đây là cái lý do củ chuối gì vậy? Cậu có biết trong giới nói gì không? Tác phẩm của Tư Ninh rất ít, nhất định bởi vì mỗi một bài hát đều là cực phẩm. Mà sản xuất hàng cực phẩm đâu phải dễ, nếu không phải là có nhiều bản thảo rác thì cũng phải là chậm rãi sáng tác!”

    Hắn đập bàn, ly cà phê cũng lung lay theo động tác của hắn, khó tin, “Kết quả là gì? Vẫn còn đi học nên không muốn nghề tay trái ảnh hưởng tới việc học? Cậu đang giỡn mặt với tôi hả?”

    “Là thật mà, ” Dư Niên giải thích, “Ngành tôi học chẳng phải là lịch sử sao? Một giáo sư lão luyện rất coi trọng tôi, chuẩn bị nhận tôi làm đệ tử cuối cùng, kế thừa kiến thức, vậy nên xếp giờ học rất nặng, các buổi hội thảo nghiên cứu hay giao lưu học thuật đều mang tôi theo. Sau đó tôi tốt nghiệp lại quyết định dấn thân vào giới giải trí làm ca sĩ, thầy tôi còn giận tôi rất lâu kìa.”

    “Ồ.” Mạnh Viễn không biết nên bày ra biểu tình gì. Thì ra sáng tác nhạc thật sự là nghề tay trái của người ta.

    Đột nhiên hắn nhớ lại thời điểm album Úc Thanh cái sau đè cái trước liên tục nổi lên, làm trùm bảng mấy tháng trời. Khi đó các ca sĩ hot và không hot, lớn và nhỏ, trong tối ngoài sáng ai cũng muốn tìm Tư Ninh mời cậu ta sáng tác cho, nhưng lật tung cả thành phố, thậm chí cả đất nước, cũng chẳng tìm thấy người để mời.

    Khi đó, chắc là Dư Niên đang… lên lớp và thi cử nhỉ? Hoặc là đi theo thầy giáo tham gia các hội thảo nghiên cứu học thuật ở khắp nơi?

    Nghĩ tới đây, vẻ mặt của Mạnh Viễn lại héo thêm vài phần.

    Ừm, thực sự là nghề tay trái.

    Thi Nhu tò mò, “Niên Niên này, vì sao em lại lấy bút danh là Tư Ninh vậy?”

    Dư Niên cười nói, “Bởi vì trong tên ông ngoại em có một chữ ‘Ninh’.”

    Nhận ra nụ cười của Dư Niên không còn vui vẻ như trước, Thi Nhu sợ động vào chuyện đau lòng của Dư Niên nên gật đầu không hỏi nhiều nữa.

    “Không đúng, ” Mạnh Viễn bỗng nhiên nghĩ ra, “Cậu viết nhiều bài vậy, bài sau còn hot hơn bài trước mà sao cậu vẫn nghèo hả? Nghèo đến mức không mua nổi thức ăn, quần áo còn là hàng bán sỉ! Tiền phí bản quyền của cậu đi đâu hết rồi? Số lượng bài hát nổi tiếng cũng xấp xỉ hai mươi bài, cho dù thế nào đi nữa thì khoản tiền cậu nhận được cũng đâu có ít?”

    Dư Niên nghiêm túc trả lời, “Mỗi nửa năm Hiệp hội bản quyền âm nhạc sẽ trả tiền phí bản quyền cho tôi, nhưng tôi xài hết rồi.”

    Mạnh Viễn cảm thấy quai hàm hơi đau, cạn lời, vẫn cố gắng khuyên, “Tôi nói này Niên Niên, mắt đầu tư của cậu không kém tới mức đó chứ!”

    Dư Niên cũng chỉ cười, không có cãi lại cái gì, thản nhiên đổi đề tài, “Còn nữa, chuyện tôi không nói cho anh biết tôi là Tư Ninh ấy, thật ra tôi muốn chừa lại đường lui cho mình.”

    Mạnh Viễn gật đầu, “Sợ tôi không vui sao? Không đâu. Hồi trước tôi cũng có nghĩ tới nên cũng hiểu được sơ sơ suy nghĩ của cậu. Có thể ca sĩ sẽ vì mấy chuyện loạn thất bát tao mà bị bóc phốt, bị đóng băng, thậm chí bất đắc dĩ phải lui giới. Nhưng cho dù cậu gặp phải tình huống đó, chỉ cần chúng ta phòng bị tốt, không để cho người khác biết Tư Ninh chính là Dư Niên, thì thân phận người sáng tác của cậu sẽ không bị ảnh hưởng, vẫn có thể tiếp tục sáng tác bán ca khúc, đúng không?”

    ” Đúng vậy.” Dư Niên thở phào nhẹ nhõm, cười nói, “Mạnh ca, anh hiểu tôi.”

    Mạnh Viễn cười, “Hừm, đó là chuyện đương nhiên,cậu cũng có chút thông minh đấy!” Hắn đổi sang tư thế khác, chậm rãi nhấp một ngụm latte, thở dài, “Ai nha, bây giờ phải làm sao đây? Ánh mắt Mạnh ba ba tốt quá, nhặt đại cũng nhặt được một viên kim cương sáng lóa là cậu! Mà cậu còn tự đưa mình tới cửa, ký một tặng ba!”

    Thi Nhu thấy Mạnh Viễn lại bắt đầu khoe khoang, che miệng lặng lẽ cười.

    Dư Niên chờ Mạnh Viễn nói xong mới hỏi, “Vậy Mạnh ca này, bây giờ chúng ta phải làm gì?”

    Mạnh Viễn nghiêm túc lại, “Chuyện này chủ yếu là ở cậu. Nếu cậu không muốn để lộ thân phận Tư Ninh, thì chúng ta sẽ làm giống như Tiết Nhã Lâm, truy tố người bịa chuyện.”

    Dư Niên nghĩ ngợi, “Nhưng coi như dựa vào pháp luật thì vẫn còn rất nhiều người cho rằng tôi nhờ người khác viết giùm, đúng không?”

    “Đúng vậy, đối với ca sĩ tự sáng tác mà nói, nếu như không tẩy trắng được việc nhờ người viết giùm, đạo nhạc thì cậu có nhảy sông Hoàng Hà cũng không rửa sạch, có khi mười năm sau còn có người đào lên nói lại. Đây chính là chỗ đáng sợ của internet. Vô số người tin rằng những gì họ tin là đúng, căn bản họ cũng chẳng quan tâm sự thật là gì.”

    Mạnh Viễn thở dài, nói tiếp, “Nếu như cậu bằng lòng công bố thân phận Dư Ninh thì dễ rồi. Nào có ai tự nhờ bản thân viết giùm đâu? Nhất định lúc đó họ Diêu kia sưng vù cả mặt rồi!”

    Dư Niên không do dự, kiên quyết nói, “Tôi không muốn người khác gán cho tôi cái biệt danh ‘nhờ người viết giùm’.”

    ” Được! Tôi rất thích cái tính cách này của cậu! Bị hắt nước bẩn oan ức thì sẽ lưu loát phản dame chứ không im lặng chờ chết!”

    Mạnh Viễn lại cười, “Ha, Diêu Dương nếm quả ngọt từ việc bóc phốt Lý Duẫn nhờ người viết giùm, lại hắt nước bẩn vào Tiết Nhã Lâm nhưng tiếc là nhiệt độ lại không như cậu ta mong đợi. Vậy nên cậu ta bèn quay đầu muốn kéo cậu xuống nước. Nhưng bài cậu ta đăng trên diễn đàn cà chua lại mập mờ không rõ ràng, như vậy là không tốt. Con người phải chịu trách nhiệm với những gì mình đã làm, không phải sao?”

    Hắn xoay ly cà phê trong tay, nụ cười có thể nói là dịu dàng, “Lần này phải để cho cậu ta trải nghiệm một chút, thế nào gọi là đá phải tường thép!”

    Thi Nhu luôn lắng nghe vẫn còn có chỗ không hiểu, “Mạnh ca, vậy chúng ta phải làm gì?”

    Mạnh Viễn hỏi Thi Nhu, “Tôi hỏi cô, hôm nay là ngày mấy?”

    “Ngày một tháng một, tết nguyên đán, chẳng phải hôm nay Niên Niên tham gia hoạt động chào mừng năm mới của Florence sao?”

    Mạnh Viễn: “Hôm nay Niên Niên đã đăng weibo chưa?”

    Dư Niên đã hiểu kế hoạch của Mạnh Viễn, không nhịn được bật cười, ” Đúng rồi, tôi còn chưa quay video chúc mừng năm mới nữa.”

    Thi Nhu nghĩ tới cái gì đó, nhưng vẫn chưa hiểu rõ. Cô thấy Dư Niên và Mạnh Viễn nhìn nhau cười, luôn cảm thấy có một bầu không khí xấu xa đang bao trùm hai người này.

    Ba giờ chiều, Dư Niên đăng một đoạn video lên weibo.

    Trong video cả người cậu gọn gàng sạch sẽ, mặc áo len màu trắng cổ chữ V rộng thùng thình ngồi trên ghế salon, cười tít mắt, “Hôm nay là mùng một năm mới, Dư Niên chúc mọi người năm mới bình an, vạn sự như ý!”

    Sau khi trò chuyện mấy câu thường ngày, Dư Niên cầm một tấm poster cỡ vừa, mỉm cười giới thiệu, “Đây là poster tuyên truyền album mới của tôi, cho mọi người nhìn trước một tí, đẹp không?

    Trong EP có tổng cộng năm bài hát, trong đó có một bài do thầy Giang Trừng hợp tác sáng tác với thầy Khương Bác. Bốn bài hát còn lại từ việc sáng tác lời và nhạc, soạn nhạc đều do tôi tự làm. Có lẽ EP lần này sẽ sản xuất xong trong ba tháng tới, ngay cả tôi cũng cực kỳ mong đợi…”

    Chưa tới một giờ sau khi video được đăng lên, bình luận đã hơn năm chữ số.

    “—— Niên Niên năm mới vui vẻ! Cướp được bình luận đầu tiên rồi! Aaaaa, cực kỳ mong đợi EP! Khi EP ra nhất định tui sẽ mua!”

    “—— tại sao cướp năm ngàn bình luận đầu tiên lại khó hơn lên trời vậy! Mọi người làm nhà ở weibo hả? Aaa Niên Niên năm mới vui vẻ! Poster đẹp quá! Vào trọng điểm! Người soạn nhạc bài hát là Niên Niên hả? Anh tui tài năng quá! Rõ ràng anh có thể dựa vào mặt mà kiếm cơm mà, cần gì phải dựa vào tài năng!”

    “—— cuối cùng tôi cũng được mở mang tầm mắt rồi, không ngờ cậu lại là con người độc ác như vậy! Cậu còn dám nói người viết lời và nhạc và cả soạn nhạc đều là cậu? Không sợ hình tượng tài năng bị sụp đổi hả? Người mới à, Lý Duẫn và Tiết Nhã Lâm là bài học cho cậu đó! Bố mày ngồi xem kịch vui!”

    “—— Ọe, dùng thành quả tâm huyết của người khác rồi viết tên mình lên, sau đó còn đắc ý nói ‘bản thân tôi vô cùng mong đợi’. Chỉ vì danh lợi và tiền bạc mà vứt đạo đức cho chó gặm luôn hả? @Người sáng tác nhạc Diêu Dương, thầy Diêu mau tới đây nhìn con quỷ đột lốt người này!”

    “—— mấy người nói Niên Niên nhờ người viết giùm ấy, có chứng cứ không? Có thì quăng ra đây! Chỉ bằng mấy bức ảnh phân tích mà mấy người xác định đó là thật? Mấy người núp dưới giường người ta hay sao mà biết hay vậy?”

    Ngay sau đó trên bảng hot search, ngay dưới hai cái hastag #Dư_Niên_nhờ_người_viết_thay và #Tư_Ninh là #Album_mới_của_Dư_Niên. Top 6 bảng hot search, Dư Niên chiếm ba. Mà xếp hạng bảy, là #Diêu_Dương_share_bài.

    Thi Nhu vẫn luôn quan sát số liệu, ngược lại Mạnh Viễn rất bình thản, tám chuyện với Dư Niên, “Quay MV thế nào rồi?”

    “Rất thuận lợi, thầy Tả Minh nói cần khoảng sáu ngày, sau khi ráp nhạc vào thì có mấy câu tôi muốn đổi để phù hợp với cảnh, cho dù tăng ca cũng phải cỡ một tuần mới xong.”

    “Được rồi, cậu cứ tập trung quay MV đi nhé. Đúng rồi, tôi nhận được thư mời tham dự đi thảm đỏ của một lễ kỷ niệm cuối năm, tổ chức vào ngày mười tháng một, lúc đó EP đã tiến vào giai đoạn hậu kỳ, cậu chỉ cần chú ý tiến độ là được, còn lại cứ để cho Tả Minh.”

    Dư Niên không có ý kiến, ” Được.”

    Mạnh Viễn đắc ý cười, “Cậu không biết đâu, tên Tả Minh này ngay cả thiên vương cũng không phục. Nhưng cậu ta lại phục sát đất tài năng tuyệt đỉnh của Tư Ninh, nếu như lúc làm hậu kỳ cậu muốn sửa lại cái gì thì cứ bàn bạc thẳng với cậu ta, cần thay đổi chỗ nào thì cậu cứ dày vò cậu ta thêm một tuần nữa đi.”

    Dư Niên gật đầu, cười, ” Ừ, phải có thực lực thì người khác mới tôn trọng ý kiến của mình.”

    “Đúng rồi.” Mạnh Viễn vỗ vai Dư Niên, “Cố gắng lên, cậu cứ yên tâm quay MV đi, có động tĩnh gì tôi sẽ nói cho cậu.”

    Lúc Dư Niên đến chỗ quay phim, nhân viên vẫn còn đang dựng bối cảnh. Trong khi mọi người bận rộn làm việc thì cậu tạm thời không có chuyện gì để làm.

    Đầu tiên cậu gọi điện thoại cho Úc Thanh, rồi lại nhắn tin cho Tạ Du và Hạ Minh Hi, kể lại sương sương kế hoạch đã bàn với Mạnh Viễn. Tạ Du nhanh chóng nhắn lại, “Ừ, trời mưa, nhớ mặc thêm quần áo.” Còn Hạ Minh Hi chắc đang bận nên không có lập tức nhắn lại.

    Cậu vừa mới định bỏ điện thoại xuống thì nhận được điện thoại của Tiết Nhã Lâm.

    “Cậu có rảnh nói chuyện vài câu không?”

    “Có, chưa đến giờ quay MV, có thời gian.”Dư Niên cũng đoán được đại khái Tiết Nhã Lâm muốn nói gì, trực tiếp hỏi “Là chuyện của Diêu Dương sao?”

    Tiết Nhã Lâm cũng không vòng vo, “Tên Diêu Dương này có rất nhiều thủ đoạn, cậu phải cẩn thận. Hồi trước tôi bị cậu ta để mắt tới, suýt thì toi đời. Cậu ta thích mua thủy quân, tâng bốc đạo đức hay làm chuyện dơ bẩn gì cũng đều có. Mà thứ cậu ta thích nhất, chính là hắt bát nước bẩn mập mờ ám chỉ, dù sao không nói rõ thì cũng không truy cứu trách nhiệm được. Người nguyện ý tin cậu ta không chỉ tin, mà còn u mê tin tưởng không chút nghi ngờ, cảm thấy cậu ta là sứ giả nhân danh công lý vạch trần mặt tối giới giải trí, đệt!”

    Dư Niên nghe cô đè nén tức giận nói xong, biết đối phương có lòng tốt nhắc nhở cậu bèn cảm ơn, “Cảm ơn cô, nhất định tôi sẽ cẩn thận.”

    ” Ừ, tôi thấy cậu cũng bị theo dõi nên nhiều lời đôi câu, cậu đừng chê nhé.”

    “Sao lại chê được? Tôi cảm ơn còn chưa kịp.”

    “Được, cậu và đoàn đội của cậu thương lượng đi, xem tình hình này chắc là Diêu Dương hạ quyết tâm muốn đạp chúng ta để phô trương thanh thế, xây dựng hình tượng của mình, phát triển theo hướng ca nhạc sĩ. Thù này tôi ghim.” Giọng điệu Tiết Nhã Lâm vẫn lãnh đạm như trước, “Không nói nữa, tôi làm việc đây.”

    “Ừm, tạm biệt.”

    Quả nhiên, video của Dư Niên đăng lên chưa tới hai giờ, số lượng bình luận đã bắt đầu tăng lên nhanh chóng, bao gồm cả đề tài viết giùm cũng theo đó mà lên.

    Chiều gió bình luận ngả hẳn sang một bên, đều chửi Dư Niên nhờ người viết giùm, thậm chí còn có thuyết âm mưu nói đến bây giờ Tư Ninh vẫn chưa xuất hiện, không chừng đã bị Dư Niên và Úc Thanh khống chế, còn đang thảo luận có nên báo cảnh sát không.

    Lúc Mạnh Viễn nhìn thấy thì tắt hẳn nụ cười, “Thủ đoạn mua thủy quân khống chế bình luận chửi người này, ba Mạnh đã sớm khinh không dùng!”

    Dư Niên mở bình giữ nhiệt, uống nước giải khát, “Mạnh ca, chẳng phải anh nói muốn xem bọn họ tấu hài sao?”

    “Nói là nói vậy thôi nhưng tôi vẫn bực!” Mạnh Viễn ném điện thoại, giận, “Mắt không thấy tâm không phiền!”

    Thi Nhu cầm một tờ giấy đi tới, “Mạnh ca, đã tra được địa chỉ IP mấy tài khoản đăng bài trên diễn đàn cà chua đều là của Diêu Dương, cơ bản có thể chứng minh đó là một người.”

    Mạnh Viễn vỗ tay cười to, “Hay lắm, đầu tiên chúng ta sẽ đi bước này.”

    Năm giờ chiều, một tài khoản giải trí trước tung ảnh, “Có dân mạng phát hiện những tài khoản đăng tin Dư Niên nhờ người viết thay, thật ra đều là một người. @Người sáng tác nhạc Diêu Dương, Diêu lão sư ẩn giấu kỹ thiệt!”

    “—— Diêu lão sư đang bảo vệ mình đó, mọi người hiểu hôn? Hiểu hiểu, dẫu sao sau lưng Dư Niên là cây đại thụ Tinh Diệu, Diêu lão sư chỉ là một nhân vật nhỏ, cho dù ôm lòng vạch trần mặt tối, cho vô số thân phận đáng thương một công đạo thì nhất định cũng sẽ có mối lo, không dám dùng thân phận thật ra trận.”

    “—— nói Dư Niên nhờ người viết giùm, đầu tiên xài clone đăng đàn hắt nước bẩn, sau đó dùng acc chính share lại, rụt rè e sợ, @Người sáng tác nhạc Diêu Dương, khôn đấy!”

    “—— Diêu lão sư cần gì phải núp bóng vậy? Thẳng mặt chửi đê! Thứ người như vậy thì phải chửi sấp mặt tụi nó! Chúng em ủng hộ anh!”

    Đề tài này nhanh chóng được Mạnh Viễn bỏ tiền mua lên hot search, nhiệt độ tăng vọt.

    Thi Nhu lo lắng, “Mạnh ca, Diêu Dương sẽ cắn câu sao?”

    Mạnh Viễn khẳng định, “Người như Diêu Dương, Mạnh ca thấy đầy. Trước đây vẫn luôn núp trong bóng tối, có một chút tài năng nhỏ. Một khi bước ra, đột nhiên được ngàn người tung hô, đắm chìm trong ánh hào quang, sợ là bản thân cậu ta cũng tin mình thật sự là người vạch trần mặt tối của giới giải trí. Bây giờ tôi cũng chẳng cần mua thủy quân nịnh cậu ta hay khen cậu ta, chỉ cần đám người tụ tập dưới weibo cậu ta liên tục tung hô, cậu ta không chỉ mắc câu, mà còn hếch mặt lên trời tự nguyện vào lưới!”

    Mạnh Viễn đoán không sai, tối đó chưa tới chín giờ, Diêu Dương bèn đăng một bài weibo, đầu tiên là ngầm thừa nhận bài trên diễn đàn cà chua là do mình đăng, nói được mọi người tán dương và kỳ vọng khiến cậu ta mắc cỡ, cậu ta chỉ làm việc mình nên làm, lương tâm và quy tắc làm việc của cậu ta khiến cậu ta không thể khoanh tay đứng nhìn những chuyện này tiếp tục diễn ra.

    Hơn nữa, cậu ta hiểu rõ cảm giác tác phẩm của mình nhưng lại ký tên người khác, là chuyện vô cùng đau khổ. Vì vậy cậu ta căm thù kiểu thiết lập tính cách bên ngoài hào hoa bên trong mục ruỗng này của giới giải trí, kiên quyết ngăn chặn.

    Ngoài ra cậu ta nói cậu ta đã tự mình liên lạc với Tư Ninh, nhất định sẽ đưa ra một công đạo cho chuyện này. Hy vọng Dư Niên và đoàn đội của Dư Niên nhanh chóng thu tay và xin lỗi, nếu không hối hận không kịp, sau cùng còn @Dư Niên và @Mạnh Viễn.

    Mạnh Viễn đọc xong, bật cười, “Trời ơi lợi hại quá hà, Niên Niên, cậu ta liên lạc với cậu hả?”

    Dư Niên cười lắc đầu, “Không có.”

    Mạnh Viễn: “Lợi hại thiệt, đã lâu ba Mạnh chưa gặp người nào một mình diễn nhiều vai như vậy đó!”

    Ngay sau đó các tài khoản doanh tiêu lớn, tài khoản giải trí cũng share lại bài diễn văn của Diêu Dương, #Diêu_Dương_lên_tiếng nhảy dù xuống bảng hot search. Bởi vì Diêu Dương nói cậu ta đã tự mình liên lạc Dư Niên, cũng sắp có kết quả, càng ngày càng có nhiều người kéo nhau tới weibo Dư Niên, bày tỏ kiên quyết ngăn chặn EP mới của cậu.

    Mặc dù trên mạng phong ba bão táp nhưng công việc cũng không bị gián đoạn. Quay MV xong, Dư Niên tẩy trang, “Mạnh ca, tôi về trước nhé?”

    Mạnh Viễn đang đọc bình luận dưới weibo Diêu Dương, vui vẻ, “Ok, nghỉ ngơi cho khỏe, nhớ mười một giờ sáng ngày mai xem kịch vui nhé!”

    Biết Mạnh Viễn đang nén giận, Dư Niên nghiêm túc gật đầu, “Được, nhất định tôi sẽ lên xem đúng giờ.”

    Dư Niên về nhà tắm rửa nghỉ mơi. Cậu mặc đồ ngủ, chuẩn bị gửi tin nhắn chúc ngủ ngon cho Tạ Du nhưng không ngờ hắn đã gửi tới trước.

    Chỉ có hai chữ đơn giản, “Ngủ ngon.”

    Dư Niên nhìn màn hình chằm chằm, bỗng nhiên nghĩ đến cái gì đó bèn mở camera ra, ngón trỏ và ngón cái chụm lại làm động tác bắn tim rồi chụp lại gửi cho Tạ Du.

    Mười mấy phút sau, Tạ Du mới nhắn sang, “Tôi biết, cậu đang gửi tim cho tôi.”

    Dư Niên hơi nhếch môi, gần như có thể tưởng tượng ra dáng vẻ Tạ Du trịnh trọng nói câu này.

    Ngay sau đó hiện lên tin nhắn thứ hai. Cũng là một tấm hình, bối cảnh hẳn là trong thư phòng hoặc văn phòng, ngón tay Tạ Du chụm vào nhau, cũng làm ra động tác ‘bắn tim’.

    Dư Niên nhanh chóng gõ chữ trả lời, “Ngủ ngon, tay anh nhìn đẹp lắm.”

    Tạ Du ngồi trong phòng làm việc chờ Dư Niên nhắn lại thì thấy tin này, ánh mắt dán chặt vào nửa câu sau, bỗng dưng lỗ tai nóng lên ——

    Niên Niên khen tay mình nhìn rất đẹp!

    Mười một giờ trưa hôm sau, Dư Niên đang quay MV, cùng lúc đó, weibo chính thức của bản giải trí của “Thời báo sáng nay” đăng một tin lên.

    “… Sáng hôm nay phóng viên của chúng tôi đã tới Hiệp hội bản quyền âm nhạc… Căn cứ vào thông tin hồ sơ, chúng tôi đã biết được một tin tức động trời.

    Nhạc sĩ Tư Ninh, tên thật là Dư Niên, người Ninh thành, toàn bộ tác phẩm bản quyền đăng ký dưới danh nghĩa Tư Ninh có “Nhất Vô Sở Hữu” (bài hát), “Viễn Tinh” (bài hát), “Dã” (bài hát),…

    Đồng thời còn kèm theo tài liệu chính thức của hiệp hội, bao gồm thông tin cá nhân đã được làm mờ một phần của Tư Ninh, không chỉ viết rõ tên thật, góc phải trên cùng còn dán ảnh thẻ của Dư Niên.

    So với Dư Niên hiện tại, thì Dư Niên trong ảnh thẻ thì khuôn mặt chỉ bớt đi vài phần thiếu niên và kiểu tóc không giống nhau thôi.

    Khi bài báo vừa đăng đã nhanh chóng được mọi người điên cuồng share lại.

    “—— vờ lờ! Vờ lờ vờ lờ! Dư Niên là Tư Ninh? Bọn họ là một người?”

    “——aaaaa Niên Niên là Tư Ninh? OMG đây là một sự thật tuyệt vời! Tui ơi mau tỉnh lại đi!”

    “—— là một Bánh Gạo Nếp tui chỉ muốn lẳng lặng… lẳng lặng leo lên nóc nhà gáy thui!”

    #Dư_Niên_là_Tư_Ninh leo lên hot search với tốc độ bàn thờ.

    “—— #Dư_Niên_là_Tư_Ninh tui đọc đi đọc lại bài báo năm lần đấy! Còn đứng tại chỗ nhảy như con điên nữa! Tui chỉ muốn hỏi @Người sáng tác nhạc Diêu Dương, chẳng phải cậu nói cậu liên lạc với Tư Ninh sao? Chẳng phải nói rất nhanh sẽ có kết quả sao? Chao ôi sao mặt cậu sưng hết lên rồi kìa!”

    “—— #Dư_Niên_là_Tư_Ninh new year new drama! Drama này trâu bò quá đi! Người đi đường thành fan rùi, ba năm trước Dư Niên cũng chỉ vừa mới mười tám tuổi thôi, đúng không? Lại có thể viết ra ca khúc như “Nhất Vô Sở Hữu”, “Viễn Tinh”, nói cậu ấy tài năng ngất trời cũng không ngoa! Trọng điểm là, rất rất rất đẹp trai! Còn biết nhảy! Còn rất tuyệt vời! Tiểu ca ca anh xem em quỳ đúng chuẩn chưa?”

    “—— gào khóc! Niên Niên bị oan! Đau lòng quá, con trai mau lại đây mẹ ôm một cái nào! Thương con tôi hồi trước vẫn luôn bị hắt nước bẩn vẫn luôn bị vu khống, @Người sáng tác nhạc Diêu Dương, mày lăn ra đây xin lỗi con trai tao mau!”

    “—— a a a idol tui là tiểu ca ca tài năng tới từ đâu vậy! Cái gì anh cũng biết! Em chỉ muốn hỏi có cái gì anh không biết không? Lúc Niên Niên mười tám tuổi viết bài hát cực hot em còn đang chuẩn bị thi cao đẳng nè! Vì sao chênh lệch giữa người với người lại lớn như vậy?”

    “—— âm mưu này của Diêu Dương, người thông minh cũng nhìn ra được, đúng không? Dựa vào việc vạch trần Lý Duẫn tìm người viết thay còn xây dựng hình tượng tài năng, thì tui cũng thật sự không đồng tình với Lý Duẫn. Nhưng Diêu Dương mắt thấy nhiệt độ đi xuống, lại nhanh chóng tạo drama khác, sau khi kéo Tiết Nhã Lâm xuống nước, phát hiện không có hiệu quả, bèn theo dõi Dư Niên. Chỉ tiếc là, cho rằng bản thân thấu hiểu thế gian, cho rằng mình là người viết giùm thì người khác cũng tìm người viết giùm nhưng lại không biết rằng có người thật sự là thiên tài, chỉ dựa vào bản thân cũng có thể đè người khác!”

    “—— Niên niên của tụi tui bị oan, Niên Niên của tụi tui chỉ muốn khiêm tốn, không muốn đi khoe khoang khắp nơi! Nhưng không nghĩ rằng lại bị bắt phải lộ thân phận, thật khổ!”

    Buổi trưa, Úc Thanh vẫn luôn im hơi lặng tiếng đăng weibo.

    “Úc Thanh: Ra sa mạc ở ẩn quay phim, vừa mới lên mạng bèn phát hiện lại có drama! Niên Niên rất thích sáng tác, nhưng tôi sợ ảnh hưởng đến việc học của em ấy bèn đè tin tức không để ai biết. Họ Diêu kia, cậu cho rằng cậu ba mươi lăm tuổi viết được “Người Yêu” thì có thiên phú bẩm sinh có thể hất mặt lên trời sao? Không phải tôi nói khoác chứ nhặt đại bản thảo Niên Niên vứt vào thùng rác cũng có thể đè chết cậu rồi! Mau xin lỗi em bà đi!!!”

    Bình luận một rừng ha ha ha.

    “—— ha ha ha brocon xé trời xuất hiện, Thanh tỷ nổi giận!”

    “—— ha ha ha cuối câu Thanh tỷ dùng ba dấu chấm than đấy. Thanh tỷ thật sự tức giận rồi. đây là thật tức giận, @Người sáng tác nhạc Diêu Dương họ Diêu kia, mau chóng tự giác xin lỗi đi, nếu không sẽ bị Thanh tỷ một cước đạp lăn vào viện đấy!”

    Ngay sau đó, Mạnh Viễn share weibo “Thời báo sáng nay”, chỉ kèm theo một chữ, “Haiz.”

    “—— đây mới gọi là có thực lực để cười nhạo! Quyết đoán bắt chước đại nhạc sĩ Diêu share bài! Mạnh ca của tui debut vị trí C!”

    “—— ha ha ha cười xỉu! Haiz, nghệ sĩ tôi mang sao lại lợi hại vậy chứ, haiz, khoe sương sương vậy thui!”

    “—— haiz, idol của tui cũng quá lợi hại đi? So với người khác (tài năng, giọng hát, ca hát, vũ đạo, bla bla), thứ không đáng tiền nhất lại là cái mặt!”

    Cho đến khi Dư Niên quay MV xong, #haiz_thứ_không_đáng_tiền_nhất_lại_là_mặt đã càn quét trang đầu. Nhân lúc nhiệt độ đang cao, ảnh gif, video vũ đạo ngắn, bao gồm cả mấy bản cut ca khúc tự sáng tác của Dư Niên, toàn bộ được fans PR khắp nơi.

    Mà weibo Diêu Dương vẫn không có động tĩnh gì, vô số người cảm thấy mình bị lừa gạt, tụ tập dưới weibo cậu ta, yêu cầu đối phương đứng ra nói chuyện. Đồng thời, đoàn đội Tiết Nhã Lâm cũng nắm lấy cơ hội, xác nhận lại lần nữa, nói Tiết Nhã Lâm không có nhờ người viết giùm, hết thảy đều là Diêu Dương tự biên tự diễn hắt nước bẩn.

    Mạnh Viễn rất hài lòng với kết quả này, dùng đũa chung gắp cho Dư Niên một miếng sườn xào chua ngọt, tươi cười, “Chỉ trong nửa ngày, tôi đã nhận được bảy, tám cuộc gọi, hỏi rằng có thể tìm cậu nhờ viết ca khúc được không, tôi —— ”

    “Có thể.”

    Thấy Mạnh Viễn hơi kinh ngạc, Dư Niên cười nói, “Tôi viết không ít bài hát, hồi trước còn bận tham gia “Thiên Lại”, sau đó lại tập trung quay phim, bây giờ rảnh rỗi thì cũng có thể sửa lại bán kiếm tiền. Còn về đối tượng hợp tác thì anh có thể kiểm định giúp tôi không?”

    “Dĩ nhiên có thể, đây là việc tôi nên làm.” Mạnh Viễn nhớ lại tốc độ tiêu tiền của Dư Niên, sợ làm tổn thương lòng tự trọng của thanh niên, khéo léo nói, “Sáng tác nhạc kiếm được rất nhiều tiền, dẫu sao cũng có thể mua thêm vài cái áo lông, sống sót qua đông!”

    Dư Niên cong mắt, ” Ừ, vậy thì làm phiền Mạnh ca rồi!”

    Lúc này, Thi Nhu vẫn luôn lướt hot search, kinh ngạc nói, “Con mẹ nó cái gì vậy? Tạ tổng mua hot search!”

    Mạnh Viễn nhíu mày, nhức đầu nói, “Lại là hắc Niên Niên à? Vì sao ngài ấy kiên trì vậy?”

    “Không có không có, không hắc Niên Niên. Phong cách lần này không giống, ngài ấy mua vị trí vừa vặn xếp dưới ba đề tài của Niên Niên, xếp thứ tư.” Thi Nhu cũng phiền muôn, “Hot search chỉ có hai chữ, #bắn_tim.”

    Dư Niên nhấn vào weibo Tạ Du, phát hiện Tạ Du đăng một tấm hình. Chính giữa bức hình, là tiêu bản cánh hoa tường vi, còn trong góc là ngón trỏ và ngón cái của Tạ Du chụm vào nhau, đốt xương rõ ràng, làm ra một hình trái tim tiêu chuẩn.

    Dư Niên khẽ cười, nhấn màn hình, lưu lại ảnh vào điện thoại.

    Chương 48: Cậu ấy cực kỳ ngọt, ngọt đến mức khiến tim tôi mềm nhũn

    Lúc này, điện thoại vang lên thông báo có tin nhắn, Mạnh Viễn uống một ngụm canh,

    đọc tin nhắn xong bèn bật cười. Mặt hắn tràn trề niềm vui, “Chao ôi, chuyện tốt đúng là luôn tới cả đôi!”

    Đúng lúc Thi Nhu cũng không có lòng dạ ăn cơm, nhìn khu bình luận của Tạ Du, lướt xem tin tức mới trên diễn đàn cà chua không ngừng tay. Nghe Mạnh Viễn cảm thán, hiếu kỳ hỏi, “Mạnh ca, chuyện tốt gì vậy?”

    “Chẳng phải hồi trước tôi có nói là Niên Niên nhận được thư mời tham dự thảm đỏ lễ kỷ niệm cuối năm vào ngày mười một tháng một sắp tới chứ?”

    Dư Niên để đũa xuống, ” Đúng vậy, hôm qua anh cũng đã nói với tôi về việc này.”

    Mạnh Viễn chỉ điện thoại, nhướng mày nói, “Haiz, con người mà, lật mặt nhanh như bánh tráng vậy! Hồi trước lúc tôi liên lạc với người chủ trì, ngay cả thời gian xuất hiện trên thảm đỏ đối phương cũng keo kiệt tính bằng giây, cằm thì hếch lên tận trời. Kết quả là, bây giờ hết giờ hành chính rồi đúng không? Trời tối rồi đúng không? Người phụ trách lại xun xoe tới hỏi tôi có thể mời Niên Niên làm khách mời biểu diễn, lên sân khấu hát một bài được không.”

    Thi Nhu vừa nghe đã tức giận, “Vì sao người phụ trách lại coi thường người khác như vậy? Mạnh ca, chúng ta cũng không thể lập tức đồng ý!”

    Mạnh Viễn không trả lời, quay sang hỏi Dư Niên, “Niên Niên, cậu muốn sao?”

    “Tôi cảm thấy chúng ta nên trả lời là ‘sẽ cân nhắc một chút’. Ngày mốt thì muộn quá, vậy thì ngày mai trả lời đi. Nói rằng ‘cảm ơn ngài đã mời, tôi đồng ý làm khách quý biểu diễn, lên sân khấu hát một bài’.”

    “Ha, cao tay!” Tâm trạng Mạnh Viễn vui vẻ, uống một ngụm canh, thoải mái, “Đúng vậy! Phải như vậy mới được! Không chạy theo lấy lòng, nhưng cũng không thể quá kiêu căng. Vế trước sẽ bị người khác coi thường, vế sau sẽ đắc tội người khác, cả hai đều không tốt.”

    Hắn cầm điện thoại nhắn tin hồi âm, nói tiếp, “Cứ làm theo lời Niên Niên nói đi. Tối nay tôi phải đi bàn bạc một chút, xem cậu hát bài gì thì tốt, phải xem cả quần áo nữa. Lần đầu tiên cậu đi thảm đỏ, nhất định phải khiến người khác lóa mắt mới được…”

    Mấy ngày sau, Dư Niên toàn tâm toàn ý quay MV, cũng hay phân tâm đi xem tiến độ xử lý master tape*, không để ý mưa gió trên mạng lắm.

    Mà lúc ăn cơm chung, Mạnh Viễn nói với cậu vài câu.

    “Tôi đã chủ động tiếp xúc với người quản lý của Tiết Nhã Lâm, chẳng phải Diêu Dương kiên quyết không lên tiếng sao, chúng ta dứt khoát không bóc phốt cậu ta, mà liên minh với nhau kiện thẳng cậu ta tội xâm phạm danh dự của mình đi! Dẫu sao bây giờ pháp luật cũng rất phổ biến, thời khắc mấu chốt chúng ta cũng phải biết cầm vũ khí tên pháp luật này bảo vệ mình.”

    Dư Niên mặc một cái áo lông lớn màu đen, đang bưng bát uống canh, nghe vậy gật đầu nói, ” Đúng vậy, tiền phạt bôi nhọ người khác mà không có chứng cứ rất thấp. Nếu như lần này chúng ta không mạnh tay, không biết sau này sẽ có bao nhiêu nhạc sĩ sẽ bị hắt đại một bát nước bẩn vào người, cả đời cũng không rửa sạch vết nhơ này.”

    ” Đúng, tôi cũng muốn như vậy. Cậu yên tâm, nhất định sẽ không thành vấn đề.” Mạnh Viễn nói tiếp, “Đúng rồi, mấy bài hát mà cậu sửa lại ấy, bán được bảy bài rồi.”

    “Nhanh vậy?” Dư Niên kinh ngạc, “Nhưng mà bây giờ mới được một tuần thôi mà? Bán xong bảy bài rồi?”

    Mạnh Viễn cũng kinh ngạc, “Tôi nói này Niên Niên, có phải cậu đã đánh giá sai bản thân rồi không? Sáu ngày bán bảy bài cũng do tôi cẩn thận chọn tới chọn lui mới chọn được người để bán đấy. Nếu như tôi không thèm chọn khách mà bán thẳng luôn, thì mười mấy bài tồn kho của cậu, vài phút sold out.”

    Thấy Dư Niên vẫn không hiểu, Mạnh Viễn gác đũa, quyết định giảng giải kỹ lưỡng vấn đề này cho cậu.

    “Nói thế này, bài hát năm đó cậu viết cho Úc Thanh được đưa vào album cùng tên, “Nhất Vô Sở Hữu”, hot mạnh. Khi đó, người trong giới muốn tìm cậu nhờ sáng tác, giá gốc cũng đã gấp đôi giá thị trường.

    Hai album sau của Úc Thanh cũng cực kỳ nổi, mà ca khúc cậu viết bài nào cũng hot. Lúc đó giá tiền nhờ cậu viết trong giới đã tăng lên gấp bốn, năm lần. Nhưng mà khi đó cậu lại đang tập trung học, tìm tới tìm lui tìm khắp chốn, lật tung cả giới giải trí cũng chẳng tìm thấy người.

    Sau sự kiện ‘nhờ người viết giùm’ này, có thể nói trừ hai đại thần uy tín ra, thì cậu chính là nhạc sĩ có lưu lượng cao nhất.” Mạnh Viễn đưa ra năm ngón tay, “Lúc tôi bán bài hát, hét giá năm trăm ngàn.”

    Dư Niên thật sự ngạc nhiên, “Tôi định giá một bài cao nhất cũng chỉ có một trăm ngàn…”

    Mạnh Viễn không khách khí liếc cậu, “Quả nhiên cậu đã đánh giá sai bản thân! Ca khúc cậu viết chất lượng cao, mỗi bài đều là cực phẩm! Mà bản thân cậu cũng đã có nhiều lưu lượng, cũng không biết bao nhiêu ca sĩ xếp hàng chờ hợp tác với cậu đây! Một trăm ngàn? Đây là đang coi thường tôi và cậu đó! Tôi vẫn còn lương tâm nên mới bán với giá năm trăm ngàn đấy! Nếu tôi ác hơn chút, tám trăm ngàn một bài cũng có người mua!”**

    Dư Niên bị vẻ mặt của Mạnh Viễn chọc cười, nhưng cậu cũng tính một chút, “Bảy bài bán được… 3,570,000?”

    Nói xong, phản ứng đầu tiên của cậu là —— đủ mua tranh “Túy Mã Du Xuân” rồi.

    Mạnh Viễn gật đầu, “Đúng vậy, trên tay tôi vẫn còn mười bài giữ lại chưa bán. Nếu như lập tức bán ra nhiều sẽ bị mất giá, thành củ cải trắng ngoài chợ mất.”

    Dư Niên cũng biết, ” Ừ, vật nào hiếm sẽ đắt. Anh còn hiểu đạo lý này hơn tôi, tôi nghe anh.”

    ” Đúng vậy, chính là cái đạo lý này.” Mạnh Viễn phát hiện, hắn còn thưởng thức một điểm khác của Dư Niên nữa. Chính là từ trước tới nay Dư Niên sẽ không ra vẻ thông thạo thứ mình không biết, biết ưu, khuyết của mình. Trong lĩnh vực mình không giỏi sẽ nghe theo ý kiến của chuyên gia.

    Tâm trạng Mạnh Viễn tốt hơn, “Còn son môi Psychedelic sea của Florence nữa, ‘màu Dư Niên’ vừa lên kệ lập tức sold out. Nhiều lần đều như vậy nên bên thương hiệu rất hài lòng. Lần đi thảm đỏ này tôi sẽ cho cậu mượn bộ quần áo cao cấp, có thể —— “

    Lúc này vang lên tiếng gõ cửa, Mạnh Viễn cao giọng, “Vào đi.”

    Người đẩy cửa đi vào là Thi Nhu. Cô đóng cửa lại, ngồi xuống ghế salon trong phòng nghỉ, “Ừm… Niên Niên, Mạnh ca, Tạ tổng lại đăng weibo.”

    “Lại mua hot search bắn tim à?” Ấn tượng của Mạnh Viễn với việc làm khó hiểu của Tạ Du ngày đó thật sự không thể sâu sắc hơn. Vừa nghe đăng weibo, phản ứng đầu tiên là bắn tim.

    “Không phải, ” Thi Nhu đưa ảnh trang chủ ra, “Là Tạ tổng vừa hắc Niên Niên.” Nói xong lại than thở.

    Mạnh Viễn cũng cảm thán, “Tại sao tôi cảm thấy đây mới là phong cách thường ngày của Tạ tổng nhỉ?”

    Thi Nhu gật đầu liên tục, “Đúng vậy, lúc tôi nhìn thấy Tạ tổng hắc Niên Niên cũng cảm thấy, cái này mới là bình thường!”

    Dư Niên ngồi bên cạnh không chen vào, mỉm cười mở weibo Tạ Du ra, phát hiện phong cách viết trong bài đăng mới nhất của hắn không đổi chút nào.

    “Tạ Du: #Dư_Niên_ là_Tư_Ninh cái này cũng nói tài năng hơn người?”

    “—— rốt cuộc Tạ tổng cũng đăng bài rồi! Nhưng mà sóng gió drama qua rồi Tạ tổng mới cập nhật hả? Tự dưng cảm thấy Tạ tổng thật moe! Mà tui cũng không phủ nhận việc bài hát của Dư Niên rất hay, nhưng tài năng hơn người? Vẫn phải quan sát thêm, rốt cuộc cậu có xứng đáng với danh hiệu này không.”
    “—— aaaaa, xin lỗi chồng, em thành fan của Dư Niên rồi! Bài hát nào của Tư Ninh em cũng thích hết! Đi KTV đều mở! Còn chạy đi xem quảng cáo, không nhịn được đã mua Psychedelic sea của Florence…”

    “—— ha ha ha có phải mắt tui bị hỏng rồi không? Vì sao tui lại cảm thấy có chút moe vậy?! Nhìn tổng quát weibo Tạ tổng, ngoại trừ kinh tế học, còn lại đều là Dư Niên, Dư Niên, Dư Niên, mặc dù tất cả đều là hắc Dư Niên, nhưng đột nhiên tui bị ngọt chết rùi!”

    Thấy Dư Niên nhìn điện thoại, trên mặt không giấu nổi nụ cười, Mạnh Viễn bà tám, “Ồ, lại chat với 1m86 của cậu hả?”

    Dư Niên giương mắt, cười chối, “Không có chat.” Chỉ xem weibo anh ấy mà thôi.

    “Tính cách cậu tốt thật. Từ lúc đó đến giờ lúc nào cũng bị hắc, nhưng cũng không nổi giận.” Mạnh Viễn thấy Dư Niên không buồn hay giận, khoát tay, “Ok ok, trễ tí nữa Tả Minh lại giục cậu giờ, mau tiếp tục đi quay MV đi!”

    Lúc kết thúc quay MV đã hơi trễ, trước đó Dư Niên đã nhờ Thi Nhu đi mua trà sữa nóng tới, bản thân lấy một ly còn lại đều phát cho nhân viên làm việc, lại nói mọi người đã vất vả rồi. Xong rồi mới rời đi với Thi Nhu.

    Vừa mới về tới nhà cất đồ, vừa mới nói chuyện điện thoại với Hạ Minh Hi được mười phút, tiếng gõ cửa đã vang lên.

    Trong lòng Dư Niên vẫn luôn mong đợi —— cố ý tìm lý do hắc mình trên weibo, rốt cuộc là anh ấy muốn đưa đồ ăn gì tới vậy?

    Mở cửa, là người quen. Dư Niên nhận lấy cái hộp hình vuông lớn, đối phương giống như lần trước. Đưa đồ xong, gật đầu, quay người rời đi.

    Để hộp lên bàn, Dư Niên cẩn thận mở ra, lúc nhìn rõ đồ trong hộp rồi, không nhịn được cong môi.

    Cậu cầm điện thoại, gửi tin nhắn sang cho Mạnh Viễn.

    “Mạnh ca, anh không cần lo vụ lễ phục thảm đỏ nữa đâu.”

    Trong hộp là một bộ lễ phục đặt may thủ công. Có sơ mi, áo vest, cà vạt, còn kèm theo một cái kẹp cà vạt bằng đá cẩm thạch.

    Tám giờ ngày mười một tháng một, lễ kỷ niệm cuối năm chính thức bắt đầu.

    Trong xe, Úc Thanh mặc lễ phục cao cấp của Hersey, tỉ mỉ quan sát quần áo trên người Dư Niên.

    Dư Niên bó tay, ” Chị, dọc đường đi chị nhìn suốt rồi đó, không mỏi mắt hả?”

    Úc Thanh chỉnh lại găng tay ren màu trắng dài tới khuỷu tay, còn cẩn thận chỉnh lại cái váy của mình, ung dung nói, “Ừ, không mỏi thật.” Cô ngoắc ngón tay với Dư Niên, “Nào, Niên Niên, thành thật khai báo đi, ai đưa em bộ đồ này vậy?”

    “Không thể là mượn của Mạnh ca sao?”

    Vẻ mặt Úc Thanh kiểu ‘Mày nghĩ chị ngu à?’, “Nếu như Mạnh Viễn có bản lĩnh mượn được bộ đồ này, bà đây cùng họ với anh ta, tên là Mạnh Úc Thanh!”

    “Ừm… là em mua đó.”

    “Em lừa ai vậy? EM MUA? Bộ đồ này ít nhất cũng phải hai triệu, đồ ăn em còn không mua nổi nói chi là bộ đồ này. Đừng có gạt chị.” Ánh mắt Úc Thanh rất sắc bén, “Jones Kenton Studio chuyên may đồ cho hoàng gia châu Âu, trong một năm đồ sản xuất ra bên ngoài rất ít, mà mỗi bộ đắt như chó. Còn đôi cúc tay áo của em nữa, đồ sưu tầm đúng không? Ít nhất cũng phải bảy chữ số. Nhìn rất lạ, nhất định không phải đồ gia truyền của ông bà ngoại. Cho nên, mau thành thật khai báo đi, đồ này ai đưa?”

    “Bây giờ không thể nói.”

    “Hả?” Úc Thanh ngạc nhiên, “Vậy bao giờ mới nói?”

    Thấy Dư Niên im lặng, Úc Thanh đưa tay ôm ngực, lớn tiếng thở dài, “Hu hu, Niên Niên lớn rồi, có bí mật nhỏ của mình rồi! Không còn thân với chị nữa, cái gì cũng gạt chị, đau lòng quá!”

    Dư Niên nghiêm túc nhắc nhở, ” Chị, đừng giả bộ khóc nữa, chị makeup mất một giờ đấy.”

    Úc Thanh lập tức thu lại biểu tình, trợn mắt, “Không cần em nhắc!”

    Lúc này, xe chậm rãi dừng lại, có thể nghe được tiếng hoan hô và tiếng hét chói tai bên ngoài vọng vào.

    Úc Thanh nghiêng người, giúp Dư Niên sửa lại kẹp cà vạt, sau đó ngồi thẳng lại, hất cằm, “Nào, chị đưa em đi chơi!”

    Ống kính nhắm thẳng vào chiếc xe màu đen được ban tổ chức cấp đang tiến vào, lúc MC đọc tên người sắp bước ra, đạn mạc nổ tung.

    “Chúng ta hãy cùng chào đón, diễn viên – ca sĩ nổi tiếng, Úc Thanh! Ca sĩ – nhạc sĩ nổi tiếng, Dư Niên!”

    “—— aaa, lễ phục hôm nay Úc nữ vương đẹp quá đi mất! Cảm giác chị ấy đi thảm đỏ một cách vương giả! Dư Niên bộc lộ hết khí chất đứng bên cạnh Úc Thanh cũng không thua kém chút nào! Hai chị em nhà này là muốn lên trang nhất sao!”

    “—— a a a Niên Niên! Tui cho phép bản thân thích Niên Niên! Âu phục của Niên Niên nhìn chanh sả quá! Đây là hoàng tử lén chạy khỏi cung điện nào ra vậy?”

    “—— hu hu hu, trên màn hình là mỹ nhân tuyệt thế nào vậy! Cameraman, tui ra lệnh anh phải luôn dõi theo bọn họ! Một giây cũng không rời!”

    Bọn họ đi thảm đỏ khoảng năm phút rồi ký tên. Ký xong, hai người được mời đến đứng cạnh MC. Đầu tiên MC nam hỏi về phim mới của Úc Thanh, rồi hỏi tiếp, “Có tin tức nói rằng album mới nhất của Úc Thanh đang trong giai đoạn chuẩn bị. Xin hỏi cô có thể tiết lộ tiến độ được không?”

    Úc Thanh mỉm cười, dáng vẻ đoan trang, “Tiến độ album mới? Cái này tôi không thể nói được, phải nhìn tiến độ sáng tác của vị đứng cạnh tôi thì hơn.”

    Dư Niên cười tiếp lời, “Nhìn tôi sao? Không giấu mọi người, tôi chưa có động bút!”

    Úc Thanh nhìn về phía ống kính, “Cho nên, thật sự không phải tôi kéo dài thời gian phát hành album. Đó là do người sáng tác không chịu xuất lực á! Nếu mọi người muốn mắng thì mắng em ấy này!”

    MC nữ thuận theo tình thế, mỉm cười, “Úc Thanh đang đổ lỗi cho em mình hả? Nhưng mà gần đây chắc hẳn Dư Niên cũng đang bận bịu sản xuất album mới mà, đúng không?”

    Dư Niên gật đầu đáp, “Đúng vậy, đã hoàn thành xong bước đầu rồi, ngày ra mắt chính thức EP đầu tay của tôi chắc vào khoảng mùa xuân.”

    Nói thêm vài câu xong chương trình, hai người bước xuống bục. Vừa mới đi xuống cuối cầu thang, Dư Niên bèn cởi áo vest khoác lên vai Úc Thanh.

    Úc Thanh cũng không khách khí, khoác áo vest lên người, lạnh đến mức run rẩy, nói, “Vờ lờ, suýt nữa chết rét trên thảm đỏ rồi!”

    Bọn họ không để ý những ống kính này cũng theo chân bọn họ xuống dưới bục. Nên đương nhiên cảnh này cũng được chụp lại.

    “—— tui bất cmn tỉnh aaaaaa! Niên Niên đẹp trai quá! Khúc cậu ấy cởi áo khoác, tim tui nổ tung rùiii!”

    “—— đây chính là em trai cực phẩm trong truyền thuyết sao? Nhiệt độ Ninh thành xuống âm chưa? Vừa xuống bục bèn không do dự cởi áo vest khoác lên người chị! Thành fan rùi, thành fan rùi, ấm áp quá!”

    “—— Niên Niên đẹp nhất khi cởi áo vest! Thổi bạo Niên Niên! Mà dáng người Niên Niên tốt quá, lưng thẳng eo thon! Khuôn mặt đẹp như tranh vẽ!”

    Mãi cho đến khi đi vào trong hội trường được lò sưởi sưởi ấm, Dư Niên mới mặc lại áo vest của mình.

    Người chủ trì đã xếp chỗ của hai người chung với nhau. Sau khi ngồi xuống, Úc Thanh chỉnh lại tóc, hỏi Dư Niên, “Đúng rồi, chị nhớ là em có một người bạn, đúng không? Cậu ấy không tới à?”

    “Chị nói Minh Hi hả?” Dư Niên cười nói, “Cậu ấy bị đạo diễn bắt ở lại quay phim rồi. Nam hai của bọn họ xảy ra chuyện, nên cảnh bị cắt rất nhiều. Đạo diễn và biên kịch sửa lại cảnh quay, nâng cậu ấy lên làm nam hai. Vì vậy cậu ấy phải tăng ca quay phim, không tới được.”

    Úc Thanh cũng chỉ nghĩ tới nên thuận miệng hỏi một chút, nghe xong gật đầu, ra vẻ chị hai, “Tính cách Hạ Minh Hi không tệ. Không có vướng vào mấy chuyện tình ái loạn thất bát tao. Em kết bạn với cậu ấy chị rất yên tâm.” Cô nhướng mày, cua gắt, “Vậy nên, người tặng đồ cho em là ai?”

    Dư Niên bó tay, ” Chị, em rất cứng đầu. Em không cần biết chị hỏi như thế nào nhưng em tuyệt đối sẽ không nói.”

    Ngồi chưa được bao lâu, Dư Niên đứng dậy ra sau sân khấu chuẩn bị. Trước đó cậu đã diễn tập hai lần nên cũng không lo lắng lắm.

    Trong phòng AV*** ở Khúc gia, Khúc Tiêu Nhiên mở cửa đi vào, nói nhỏ, “Chẳng hiểu hôm nay anh tôi bị sao nữa. Đột nhiên nảy ra ý tưởng, gọi tôi tới văn phòng chơi trò hỏi đáp! May là mấy ngày nay tôi làm việc chăm chỉ, đọc qua báo cáo cuối năm, nếu không anh tôi hỏi mười câu thì cả mười câu tôi cũng không trả lời được!”

    Hắn ngồi xuống ghế salon, liếc mắt nhìn màn hình máy tính mà Tạ Du đang chăm chú đọc, vừa mới nhìn đã quay đầu, “Oa, tôi vừa nhìn mấy thứ văn kiện, báo cáo này đã thấy đau mắt!”

    Công việc đầu năm và cuối năm rất nhiều, Tạ Du đang xử lý công việc trên máy tính, nghe thấy Khúc Tiêu Nhiên nói, cũng không rảnh mà trả lời.

    Khúc Tiêu Nhiên vui vẻ xem ti vi, đánh giá, “Mùa đông năm nay lạnh thật, mấy sao nữ đáng thương quá, lễ phục của bọn họ nhìn thôi đã thấy lạnh!” Ống kính quét qua Úc Thanh, Khúc Tiêu Nhiên nhận ra, “Ơ, đó chẳng phải là chị của Dư Niên sao? Dư Niên là khách mời biểu diễn? Không thấy người ở chỗ ngồi.”

    ” Ừ, cậu ấy sẽ lên sân khấu hát.”

    Thấy rốt cuộc Tạ Du cũng không chúi đầu vào công việc và trả lời mình, Khúc Tiêu Nhiên xích lại gần, “Hôm nay anh tôi có nói rằng Đinh Triệu Tiên đã thu liễm lại vài phần, là thật hay giả?”

    “Bề ngoài ông ta nhượng bộ nhưng thực tế đang tìm cơ hội phản công.” Tạ Du trầm giọng, đôi mắt lạnh lùng, “Hoàn Vũ và cả bốn công ty dưới danh nghĩa ông ta lần lượt tuyên bố phá sản. Không ít thủ hạ dưới tay ông ta cũng bo bo giữ mình, bắt đầu vạch rõ ranh giới với ông ta. Ông ta đang tỏ vẻ yếu thế với tôi, tranh thủ cho mình tí thời gian để thở.”

    Khúc Tiêu Nhiên giật mình khó hiểu, vội vã hỏi, “Vậy cậu định làm thế nào?”

    Tạ Du cúi mắt, trong giọng nói không chút sợ hãi, “Nếu như không nhổ cỏ tận gốc, chỉ e ông ta sẽ tìm được cơ hội cắn ngược lại tôi.”

    ” Ừ, không sai.” Khúc Tiêu Nhiên nuốt nước miếng, “Vậy… Tạ Tiểu Du, cậu chú ý an toàn.”

    Hai người đều hiểu ẩn ý trong lời này, vẻ mặt Tạ Du ôn hòa lại, ” Ừ, tôi sẽ.” Hắn nghĩ đến tờ giấy luôn mang bên người kia, “Niên Niên cũng hy vọng tôi bình an.”

    Khúc Tiêu Nhiên hầm hừ hai tiếng, lạnh mặt, “Ờ.”

    Tạ Du đặt máy tính sang bên cạnh, đồng thời ống kính cũng quay trở về sân khấu. Ngay sau đó, Dư Niên mặc âu phục từng bước từng bước đi xuống bậc thang, đứng trước giá đỡ micro kim loại bạc.

    Nhạc dạo chậm rãi vang lên, án đèn sân khấu cũng đổi sang màu sắc ấm áp.

    Khúc Tiêu Nhiên im lặng, nghiêm túc nghe cậu hát.

    Rõ ràng Dư Niên đã có tiến bộ so với lúc trước. Khúc Tiêu Nhiên cầm điện thoại đăng nhập vào mấy trang web video, hắn cúi đầu nhìn đạn mạc một lúc, phát hiện quả nhiên không chỉ mỗi mình hắn cảm thấy vậy, trên đạn mạc đều nói nền tảng của Dư Niên rất ổn, ngón giọng vững, hát âm cao không bị hụt hơi, giống như ăn CD mà lớn vậy.

    Hắn vội vã nói với Tạ Du, “Ha ha ha Tạ Tiểu Du, trên đạn mạc có người nói Niên Niên nhà cậu ăn CD mà lớn kìa! Tôi cũng cảm thấy vậy, cậu ấy hát càng ngày càng tốt!”

    Tạ Du không dời mắt, nghiêm túc sửa lại, “Cậu ấy không phải ăn CD mà lớn.”

    “Chứ ăn gì?”

    “Đường.”

    Tạ Du lặng lẽ bổ sung trong lòng —— cậu ấy cực kỳ ngọt, ngọt đến mức khiến tim tôi mềm nhũn.

    Chương 49: “Niên Niên, ngẩng đầu.”

    Bước xuống sân khấu, Dư Niên đi về khán đài ngồi. Úc Thanh đưa bình giữ nhiệt cho cậu, xích lại gần nhỏ giọng nói, “Hát không tệ, có tiến bộ, xem ra khoảng thời gian này em cố gắng không ít!”

    Uống một hơi nửa ly nước ấm, Dư Niên nhận ra mình được khen, cười nhỏ giọng trả lời, “Nhưng mà lại suýt nữa quên lời, cũng may có đồ nhắc tuồng cứu em.”

    “Lại quên lời?” Úc Thanh nhướng đôi mày xinh đẹp, “Chị nói này Niên Niên, tật xấu quên lời của em bao giờ mới hết vậy? Hát ca khúc của người khác thì không nói, đến cả ca khúc của mình cũng quên.”

    Dư Niên sờ mũi, “Chắc là do… di truyền? Bà ngoại em hát bài tự sáng tác cũng thường không nhớ lời. Nếu như không có ông ngoại ở đấy, không có ai nhắc thì bà sẽ biên lời lại luôn.”

    “Bà cũng thật là, ” Úc Thanh cười, “Chị còn nhớ hồi xưa bà dạy chị hát “Trong vườn hoa”, mỗi một lần dạy là một phiên bản khác nhau. Đến bây giờ chị vẫn còn nhớ năm bản nè.”

    Chú ý tới vẻ mặt của Dư Niên, lại nhớ tới cái gì đó, nụ cười Úc Thanh nhạt đi, không nói thêm lời nào.

    Lúc kết thúc cũng gần tới nửa đêm, Úc Thanh cầm giải thưởng nữ nghệ sĩ được hoan nghênh nhất năm, uy nghi cao quý rời hội trường, tư thế kiêu ngạo như con công vậy, giống như từ trước tới nay không biết hai chữ “khiêm tốn” viết thế nào.

    Tuy nhiên lúc đến bãi đậu xe, Úc Thanh không giữ nổi hình tượng nữa, ôm chặt áo lông run lẩy bẩy, nói, “Vờ lờ, thời tiết này đúng là không hợp để đi thảm đỏ mà! Vừa nãy em có chú ý không? Lúc chị đi qua Trương Nhã Nhã có vẻ mặt gì vậy?”

    Dư Niên cũng biết người cô muốn hỏi là ai, cẩn thận nhớ lại, “Trên mặt cô ấy thì cười, nhưng tay lại nắm rất chặt, sau khi chị đi qua còn nhìn bóng lưng chị chằm chằm, khoảng hai mươi giây thì phải.”

    “Bà đây mặc lễ phục lộ vai đi trong đêm đông, quả nhiên đáng giá!”

    Thấy Úc Thanh nói vậy rồi nhét thẳng cúp vào túi áo lông, Dư Niên bó tay, ” Chị, em cầm giúp chị cho.”

    “Ừ ừ, đế cúp là kim loại cầm lạnh tay quá!” Úc Thanh thuận tay ném cúp cho Dư Niên cầm, còn mình tiếp tục ôm áo lông, nhớ ra cái gì đó, “Ai nha, suýt nữa thì quên nói với em. Chị có tin tức của tranh Du Xuân gì gì đó rồi.”

    “Tranh “Túy Mã Du Xuân”?” Hô hấp Dư Niên ngừng lại, “Chị có thời gian đấu giá chính thức chưa?”

    “Chưa có ngày chính thức, nhưng có lẽ chỉ trong hai tháng này. Bởi vì hồi trẻ chủ viện bảo tàng tư nhân gặp vợ ông ta ở Diệp thành, nên buổi đấu giá sẽ tổ chức ở đó. Thư mời vào buổi đấu giá chị có thể lấy giúp em. Nhưng trọng điểm là, sau khi em mua bình rượu ngọc và bình tùng hạc kia có còn đủ tiền không?”

    Dư Niên không cần tính cũng biết, “Không đủ.”

    “Chị cũng đoán là không đủ, bấm đầu ngón tay cũng có thể tính được nguồn thu nhập của em chỉ gói gọn trong mấy nghề này. Hơn nữa em cũng không nhận nhiều đại ngôn, album vẫn còn đang sản xuất, cũng chỉ bán ca khúc lấy ít tiền, đúng không?”

    “Ừ, ” cậu cũng không định nói dối, nghĩ đến lời Úc Thanh nói lúc phỏng vấn trên thảm đỏ, “Chị, album mới của chị định tìm em viết nhạc hả?”

    “Không sai, nhưng mà chị vẫn còn hai bộ phim cần quay, còn lâu mới ra album, em cứ từ từ viết là được. Lúc phỏng vấn chị cố ý nói chuyện này là muốn đẩy em ra xoát độ tồn tại, ngày mai còn có bài báo viết nữa.” Tài xế đã lái xe bảo mẫu tới, Úc Thanh kéo Dư Niên lên xe, tiếp tục nói, “Có thể ký trước hợp đồng, chị sẽ trả tiền công trước cho em.”

    ” Được, ” Dư Niên cũng không kiểu cách, “Em sẽ đi tìm Mạnh ca bàn bạc một chút, xem có thể nhận thêm mấy cái đại ngôn không, hoặc là bán thêm vài bài hát.”

    “Cũng được.” Tầm mắt Úc Thanh rơi xuống đôi cúc tay áo của Dư Niên, cố ý nói, “Nếu như đôi cúc tay áo này là hàng thật thì chắc cũng trên một triệu đi? Chị có thể tìm người mua giúp em.”

    Dư Niên không hề nghĩ đã từ chối, “Không bán.”

    “Thật sự không bán?”

    ” Ừ, ” cậu nâng cổ tay lên nhìn, trong mắt tràn đầu ý cười, “Đây là tấm lòng của người đó, cho dù hai trăm triệu cũng không bán.”

    Úc Thanh nhìn biểu tình của cậu liền hiểu, “Ồ, xem ra quả nhiên cúc tay áo được người trong lòng tặng đúng không?”

    Nghĩ tới cái nhãn Tạ Du cố ý làm, Dư Niên không kìm được cong môi, ” Vâng, là anh ấy, cho nên không bán.”

    Úc Thanh bóp mũi, chê, “Cẩu lương này thật khó ngửi!”

    Buông tay ra, Úc Thanh hỏi tiếp, “Vừa nãy lúc em nhận phỏng vấn sau sân khấu, phóng viên hỏi nguyện vọng năm mới của em, em nói muốn ngắm sao là thật hay giả?”

    “Là thật.” Dư Niên rũ mắt, nhẹ giọng nói, “Lúc bà ngoại đi, có nói rằng sẽ biến thành ngôi sao trên trời dõi theo em.”

    Úc Thanh đau lòng, “Niên Niên, em… Đệt, chị không nhìn nổi vẻ mặt đó của em nữa! Khi nào chị rảnh sẽ đưa em đi cắm trại ngắm sao.”

    Dư Niên khẽ cười, gật đầu, “Cũng không cần phiền phức như vậy đâu, em không sao, chẳng qua là sắp đến ngày giỗ của bà ngoại nên đột nhiên rất nhớ bà.”

    Ngoài hội trường xuất hiện tình trạng kẹt xe, một lúc sau, xe bảo mẫu mới chậm rãi chạy trên đường. Úc Thanh xem ảnh chưa qua photoshop của mình tại buổi lễ, rất hài lòng, rồi tràn trề tinh thần bắt đầu lướt weibo.

    Lát sau cô lấy cùi chỏ nhẹ nhàng đụng Dư Niên đang ngủ gật, “Niên Niên, ánh mắt mấy người này không tệ. Hoạt động vừa mới kết thúc, nam nữ nghệ sĩ mặc đẹp nhất đã chọn xong.”

    Đồng hồ sinh học của Dư Niên rất chính xác, bây giờ đã qua thời gian ngủ ngày thường, mơ màng, “Là ai vậy?”

    “Đương nhiên là chị với em rồi! Nếu không thì chị vui thế để làm gì?” Úc Thanh chỉ điện thoại, “Không uổng công trời lạnh mà chị còn mặc lễ phục lộ vai, hơn nữa trước khi đi thảm đỏ cũng không dám ăn trưa, sợ bụng to ra.”

    Nhìn thấy Dư Niên vẫn không mở mắt, biết khoảng thời gian này cậu chịu nhiều vất vả nên Úc Thanh nhẹ nhàng nói, ” Được rồi, đừng cố gắng nữa, ngủ đi. Khi nào tới nơi chị gọi em dậy.”

    Thấy lông mày Dư Niên giãn ra ngủ tiếp, Úc Thanh mới đưa tay tìm chăn đắp cho cậu. Em trai cô mới trưởng thành không lâu mà cũng chỉ còn lại mỗi một mình. Nếu có thể ở chung một chỗ với người mình thích thì sau này sẽ không bị cô đơn, cũng có thể có một mái nhà.

    Nhưng nghĩ tới em dâu có thể ép Dư Niên lên tường hôn chỉ bằng một tay, cô bèn sầu não.

    Tối đó Dư Niên ngủ rất ngon. Hôm sau sảng khoái tinh thần đi vào công ty, Mạnh Viễn còn chưa tới. Cậu nhớ lại tối hôm qua mơ màng nghe Úc Thanh nói cậu được bầu chọn là nam nghệ sĩ mặc đẹp nhất thì phải. Cậu ngồi xuống ghế salon ở phòng làm việc, mở weibo ra nhìn, quả nhiên, dưới blog đã có một đống người bình luận.

    Không lâu sau, Mạnh Viễn bưng ly sữa đậu nành nóng đi vào phòng làm việc, thấy cậu đang lướt weibo bèn nói, “Cậu lên hot search vì có một tag #Dư_Niên_mặc_âu_phục_giá_rẻ, nhưng người đăng chưa tới một phút đã bị vả sấp mặt.”

    Dư Niên nghe vậy bèn nhấn vào hot search, nhanh chóng nhìn thấy đề tài đó dưới cuối bảng, đứng đầu là một bài phổ cập kiến thức của tài khoản đại V.

    “Nói Dư Niên mặc đồ giá rẻ thì mấy người có thể đi search thử Jones Kenton nhé. Bộ âu phục trên người Dư Niên do chính studio này làm ra. Nếu giá tiền thấp hơn bảy con số, tui sẽ bỏ chơi weibo. Với cả quần áo của nhãn hiệu này không có cho mượn mặc. Ý tôi muốn nói chính là, muốn mặc, ok, mua đi rồi mặc. Mọi người hiểu hôn?”

    “—— vờ lờ tui hiểu mà! Năm ngoái Phổ Sâm nhà tui tham gia liên hoan phim cũng mặc đồ của nhãn hiệu này. Phổ Sâm còn tiết lộ, giá quần áo bán ra là ba trăm ngàn Euro, là hơn hai trăm vạn đó!”

    “—— mở mang tầm mắt! Chúng ta không thể hiểu thế giới của người có tiền! Niên Niên đang mặc cả một căn nhà trên người đó! Nặng quá ha ha ha ~ “

    “—— người đi đường có lời muốn nói! Trước kia tui chẳng tin vào mấy thứ như là khí chất đâu, nhưng lần này tui tin! Vừa nhìn Dư Niên đã biết là người có tiền sống trong nhung lụa rồi!”

    “—— lầu trên! Ám chỉ Đông đô Cố Huyền Ninh! Tui thành fan chỉ vì cái ảnh gif đó đấy! Fan cuồng luôn!”

    Mạnh Viễn dọn lại bàn làm việc. Lúc hắn xong rồi, vui vẻ nói, “Chuyện âu phục này không có gì đáng lo cả. Mà lần này biểu hiện trên thảm đỏ của cậu từ đầu tới cuối đều rất tốt. Sáng sớm hôm nay có hai thương hiệu thời trang tỏ ý muốn hợp tác.” Hắn lại hỏi, “À, tại sao sáng nay cậu tới tìm tôi sớm vậy?”

    Dư Niên bỏ điện thoại xuống, không chút vòng vo, thản nhiên nói, “Mạnh ca, gần đây tôi cần tiền gấp.”

    Mạnh Viễn ngồi thẳng, hỏi, “Gấp đến mức nào?”

    “Phải có trong hai tháng.”

    Mạnh Viễn vô thức gõ bàn, suy nghĩ vài giây, “Hai tháng vẫn chưa gấp lắm. Đúng lúc tôi đang phân vân giữa hai cái đại ngôn, một là của nước suối, một là của điện thoại. Đều là thương hiệu sau khi nhìn số liệu tiêu thụ của Florence chủ động tới hợp tác. Tôi thấy cũng không tệ, nếu như cậu cũng ok thì chúng ta lập tức ký, quy trình chắc cũng nhanh thôi.

    Còn ca khúc của cậu, tôi cũng đã bán thêm ba bản rồi, thu được không ít tiền.”

    Dư Niên tính sơ, trong lòng nắm chắc, nói cảm ơn, “Lại làm phiền Mạnh ca rồi.”

    “Phiền gì chứ, dù sao tôi cũng là quản lý của cậu mà, tôi vẫn một lòng một dạ chờ cậu nổi bạo để kiếm cơm ăn đó.” Mạnh Viễn xua tay, lại không kìm được nhắc nhở, “Cậu vẫn còn trẻ, Niên Niên à. Mà danh tiếng lợi nhuận hào hoa trong giới này rất biết cách mê hoặc nhân tâm. Vì vậy, thứ không nên dính tới, thì đừng dính. Dù sao cậu cũng đừng sa ngã vào con đường tệ nạn, cũng đừng tự tay hủy hoại tiền đồ của mình.”

    Dư Niên cười nói, “Mạnh ca, anh đang sợ tôi chơi đá hay đánh bạc sao?”

    “Tôi cũng không nói vậy!” Mạnh Viễn vội vàng phủ nhận, lại nói tiếp, “Chỉ là tôi thấy cậu xài tiền không phải như nước chảy, phải là như thác đổ mới đúng. Mặc dù cậu xài tiền vào việc gì là quyền tự do của cậu, tôi cũng không can thiệp. Nhưng là quản lý của cậu, tôi vẫn muốn nhắc nhở cậu vài câu.”

    Biết Mạnh Viễn chỉ muốn tốt cho cậu, Dư Niên cười, đồng ý, ” Ừ, Mạnh ca, anh yên tâm, tôi tự biết chừng mực.”

    “Tự biết chừng mực thì tốt. Chẳng phải tầng cậu còn có một căn hộ khác sao? Người từng sống trong đó rất giàu có, nhưng bây giờ thành tay trắng rồi. Thật ra trước kia cậu ta ở trong một ban nhạc, nhưng bọn họ còn chưa nổi tiếng thì tay hát chính và tay ghita đi đánh bài thua, không trả nổi nợ, mà còn vay lãi suất cao. Sau cùng cậu ta bị mấy tên đòi nợ đánh cho tàn phế, thành người tàn tật suốt đời.”

    Dư Niên cười nói, “Chắc chắn tôi không đi đánh bạc nổi đâu, chị tôi quản gắt lắm.”

    Nghĩ đến Úc Thanh, Mạnh Viễn không lải nhải nữa, “Cũng đúng. Nếu như cậu dám đi sòng bạc, chị cậu bằng vào chỉ số sức mạnh kia sẽ đá cậu bay ra đường.”

    Buổi tối về đến nhà, Dư Niên bước ra thang máy. Trên hàng lang yên tĩnh vang lên tiếng chuông điện thoại, cậu cầm điện thoại lên, nhìn thấy người gọi là Tạ Du.

    Giọng nói của cậu mang theo ý cười, “Chào buổi tối.”

    “Chào buổi tối, ” Tạ Du hỏi, “Bây giờ cậu đang ở đâu?”

    “Vừa mới ra khỏi thang máy, sao vậy?”

    Hai giây sau Tạ Du mới nói, “Niên Niên, cậu tắt đèn hành lang đèn đi.”

    “Tắt đèn? Ok.” Dư Niên không hiểu nhưng vẫn làm theo. Sau một tiếng “Phụt”, xung quanh chìm vào bóng tối. Nhìn ánh sáng mờ nhạt được phản chiếu lại xuống đất, cậu khẽ run.

    “Niên Niên, ngẩng đầu.”

    Vô thức làm theo lời Tạ Du, cậu ngẩng đầu lên. Hô hấp cậu ngừng lại trong nháy mắt.

    Trên đỉnh đầu cậu là từng chấm sáng nhỏ tạo thành một dải ngân hà.

    “Cậu có thích không? Sau này mỗi lần cậu về nhà, chỉ cần ngẩng đầu lên là có thể nhìn thấy bầu trời sao rồi.”

    Một lúc lâu sau, Dư Niên mới kiềm chế lại trái tim đang đập loạn, nhỏ giọng hỏi, “Sao… sao anh làm được vậy?”

    “Chỉ cần cậu muốn, tôi sẽ làm được.”

    Chương 50: “Bạn tên Niên Niên Hữu Dư này, . . .”

    Dư Niên không dời mắt, dứt khoát đứng dựa vào tường, ngẩng đầu lên, cần cổ mảnh khảnh. Nhìn dải ngân hà do vô số viên pha lê nhỏ tạo thành, một lúc lâu sau Dư Niên mới thì thầm, “Tạ Du, tôi nhớ bà ngoại quá.”

    Ánh mắt cậu có chút mất mát, “Lúc bà ngoại qua đời có kéo tay tôi, nói con sẽ không cô đơn đâu, bà sẽ biến thành ngôi sao dõi theo con… Mặc dù tôi không phải trẻ con, nhưng vẫn tin vào những lời này.”

    Từ điện thoại truyền sang giọng nói dịu dàng hơn ngày thường rất nhiều của Tạ Du, ” Ừ, chỉ cần cậu không quên, bọn họ sẽ luôn sống mãi trong ký ức của chúng ta.”

    ” Đúng vậy, ” Dư Niên cong mắt cười, cách vài giây sau mới nói tiếp, “Tôi có thể hỏi trước mắt tôi có bao nhiêu ngôi sao không?”

    Tạ Du im lặng một chút mới nhỏ giọng trả lời, “Chín trăm chín mươi chín ngôi.”

    Chín trăm chín mươi chín ngôi?

    Có gì đó trong ký ức được khơi dậy lại, ý cười trong mắt cậu đầy đến mức sắp tràn ra, hỏi Tạ Du, “Anh có tài khoản của livestream Tinh Hải không?”

    Tạ Du nhanh chóng phủ nhận, “Tôi không có.”

    “Thật sự không có?”

    “… Có.”

    Dư Niên nhẹ nhàng bật cười, tay đút vào túi, tiếp tục ung dung tra hỏi Tạ Du, “Vậy… Tôi có thể biết tên acc của anh không?”

    Hồi lâu sau Tạ Du mới nói, “… Tôi không thể trả lời câu hỏi này.”

    “Ok ok, anh không thể trả lời thì tôi cũng không ép, ” Dư Niên không hỏi tiếp, chớp mắt mấy cái, âm thanh phát ra từ miệng chứa ý cười nồng đậm, “Nhưng mà tôi nghĩ chắc tôi đã biết rồi.”

    Tạ Du im lặng.

    Dường như mây đen trong lòng đã tan biến, đột nhiên tâm trạng Dư Niên trở nên sáng sủa hơn hẳn.

    Thi Nhu phát hiện mấy ngày gần đây tâm trạng của Dư Niên vô cùng tốt. Cô đọc xong lịch trình trong ngày của hai ngày gần đây cho cậu, tò mò, “Hai ngày nay tâm trạng của Niên Niên tốt thật đấy.”

    Dư Niên cầm bình giữ nhiệt uống nước, vui vẻ cười, “Rõ đến mức đó hả?”

    “Đúng vậy, ” Thi Nhu suy nghĩ rồi miêu tả, “Vui đến mức… không giấu được.”

    ” Ừ, đúng là rất vui.” Dư Niên bỏ bình giữ nhiệt xuống, “Ba giờ chiều hôm nay sẽ đi ký hợp đồng với Âu Mộ hả?”

    ” Đúng vậy, công việc buổi chiều chủ yếu là cái này. Ngày mai chúng ta sẽ gặp tổng giám đốc của thương hiệu nước khoáng Phù Nạp Thi nên chúng ta phải đến sớm hơn hai mươi phút, đối phương rất rất rất đúng giờ, tới trễ ba mươi giây cũng không được.”

    Nói xong, Thi Nhu không nhịn được than phiền, “Nhắc tới cái này, sau khi Niên Niên nhận đại ngôn rồi chị mới biết nước suối lại có thể mắc như vậy! Hình hoa tuyết trên thân bình dùng thủy tinh khắc, nắp bình lại còn khảm vương miện nhỏ, mà trên vương miện đó còn nạm kim cương! Chúa ơi, một bình ba trăm ml mà những 100 USD, một tháng tiền lương của chị cũng chỉ đủ mua mười bình!”

    Đúng lúc đó Mạnh Viễn mở cửa đi vào, nghe Thi Nhu than phiền, nói tiếp, “Đó là bản limited đúng không? Chỉ bán ba ngàn bình mỗi tháng. Mà chúng ta không uống loại đó, chỉ uống loại phổ thông thôi. Nếu uống một ngụm tốn mười đồng thì nhất định tim cô sẽ nhỏ máu.”

    Thi Nhu liên tục xua tay, “Nhỏ máu? Phải là chảy máu mới đúng, hơn nữa loại phổ thông cũng sáu mươi mốt đồng một bình, ba trăm ml, uống không nổi uống không nổi.”

    Mạnh Viễn tới gần, để giấy tờ trong tay xuống bàn, nói với Dư Niên, “Xong rồi, bên Âu Mộ đồng ý với mức giá tôi đưa ra, buổi chiều ký xong hợp đồng thì tiền sẽ chảy vào túi. Hơn nữa tôi nghe được ý của đối phương nếu như hiệu quả đại ngôn tốt, không chỉ series đồng hồ đeo tay Ngân Hà mà rất có thể bọn họ còn giao luôn series Ngân Trục của Âu Mộ cho cậu đại ngôn luôn. Vậy nên, thiếu niên, fighting!”

    Đọc xong hợp đồng đã được sửa lại một số chi tiết, Dư Niên ngước mắt cười nói, “Mạnh ca vất vả rồi!”

    “Không vất vả đâu. Cũng chỉ khua môi múa mép mà thôi, cộng thêm cả điện thoại Nhật Diệu nữa. Vậy nên mấy ngày tới cậu còn vất vả hơn tôi nhiều. Trong lịch trình của cậu khung giờ chụp ảnh cho ba thương hiệu này rất sát nhau đấy.”

    “Không sao, tôi vẫn làm được. Tuy nhiên tôi có phải phối hợp dùng điện thoại và đồng hồ này nọ của mấy hãng đó không?”

    ” Ừ, tất cả đều phải dùng. Lúc đăng weibo cũng phải cầm điện thoại cậu đại ngôn mà đăng.” Mạnh Viễn ghét bỏ, “Hơn nữa, Niên Niên à. Sự thật mất lòng, tôi không có ý chê cậu đâu nhưng cậu nên thay cái điện thoại đó là vừa, nó còn không tốt bằng cái của Nhu Nhu nữa. Quần áo có thể thích gì thì mặc nhưng điện thoại thì không.”

    Nhưng mà nhớ ra mấy ngày nay Dư Niên đang thiếu tiền, hắn lại không đành lòng, an ủi cậu, “Bỏ đi, không nói cậu nữa, cậu đã quá đáng thương rồi. Mạnh ca sẽ kiếm thêm chút đại ngôn cho cậu, tranh thủ nâng cao phẩm chất cuộc sống của cậu.”

    Dư Niên híp mắt cười, “Vậy tôi cảm ơn Mạnh ca trước nhé.”

    Lịch trình nửa tháng tiếp theo của Dư Niên chật kín. Phải chú ý sản xuất hậu kỳ của EP, phải sáng tác, lại còn phải làm ổ tại nơi chụp poster quảng cáo, thường xuyên tới rạng sáng mới kết thúc. Tuy nhiên mỗi lần cậu về đến nhà, đi ra thang máy, chỉ cần ngẩng đầu lên thấy một dải ngân hà, cảm giác tất cả mệt mỏi đều biến mất.

    Nửa đêm ngày bảy tháng hai, Úc Thanh gọi điện thoại tới, “Niên Niên, gom đủ tiền chưa?”

    Dư Niên vừa mới về tới nhà, ngồi trên ghế salon xoa mi tâm, không che giấu mệt mỏi, “Cũng được xấp xỉ rồi. Mạnh ca nhận cho em một lèo ba cái đại ngôn, bọn họ cũng không keo kiệt, phí đại ngôn rất nhiều, sau khi công ty chia xong còn dư không ít, đúng lúc hiệp hội trả tiền phí bản quyền.”

    “Vậy thì tốt, hôm nay đã có tin chính thức, năm ngày sau buổi đấu giá sẽ được tổ chức tại Diệp thành, em nên sắp xếp lại lịch trình của mình và mua vé trước đi.”

    “Em biết rồi, hai ngày tới em sẽ xong việc, đúng lúc cũng có thời gian trống.” Dư Niên uống một ngụm nước ấm nhuận cổ họng, xem lịch một chút, bỗng nhiên nghĩ đến, “Chị, sắp tới cuối năm rồi, năm nay chị định đón giao thừa ở đâu?”

    “Còn có thể ở đâu được nữa? Đón ngay trong đoàn phim chứ sao, lịch trình quay kín hết rồi. Hơn nữa lão già ở nhà trái ôm phải ấp, hai ngày trước chị đọc được tin ông ta lại đổi tình nhân, là một người mẫu còn nhỏ hơn chị hai tuổi. Trâu già gặm cỏ non, nhìn chỉ muốn động thủ đánh người, vì để giữ hình tượng thục nữ nên chị sẽ không về.”

    Úc Thanh tức giận nói xong, hỏi Dư Niên, “Còn em thì sao? Có về nhà cũ không?”

    “Chắc là sẽ về, đến lúc đó phải xem tình hình đã.”

    Úc Thanh “ừ” một tiếng, dặn dò, “Nếu như em cảm thấy cô đơn thì cứ tới đoàn phim tìm chị ăn tết với nhau, chị bao tiền vé đi lại cho em!”

    Dư Niên mỉm cười, ” Ok!”

    Ngày mười ba tháng hai, Dư Niên đã hoàn thành chương trình xong trước thời hạn với Mạnh Viễn, ngồi chuyến bay lúc sáng sớm, chiều đã đến Diệp thành.

    Ở Diệp thành đang có mưa, đâu đâu cũng thấy mưa phùn ẩm ướt và lạnh lẽo. Dư Niên mặc áo lông màu đen, đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang, cũng không tính quá bắt mắt.

    Đến nơi đấu giá, sau khi lễ tân kiểm tra thiệp mời của cậu xong liền đưa cậu vào trong hội trường.

    Vừa đi vào, cậu liền nhận được điện thoại của Cổ Ích Duyên.

    “Ông Cổ?”

    Cổ Ích Duyên cười ha hả, “Cháu đến hội trường rồi hả?”

    Dư Niên tìm chỗ yên tĩnh, cười đáp lời, “Vì sao ông biết cháu ở trong hội trường vậy?”

    “Sao ông không biết được? Buổi đấu giá bình Vân Phù Tùng Hạc cháu cũng có mặt, tranh “Túy Mã Du Xuân” lên sàn, cháu còn không chạy tới đấu giá sao?” Cổ Ích Duyên cảm thán, “Năm đó ngài Tu Ninh thề phải đưa những bảo bối này về nước, đáng tiếc không thể hoàn thành ý nguyện. Nhưng ngài ấy rất may mắn khi có đứa cháu là cháu!”

    Dư Niên xấu hổ, “Ông Cổ quá khen rồi.”

    “Ông không có quá khen, đúng rồi, già rồi hay lẩm cẩm, ông gọi điện thoại tới là muốn nói cháu đi tìm viện trưởng Cam.”

    “Là viện trưởng viện bảo tàng Ninh thành, Cao Châu sao? Bác ấy cũng tới?”

    ” Đúng vậy, chính là bác ấy. Thời gian vẫn còn nhiều, cháu nói chuyện với bác ấy đi nhé.”

    Dư Niên dựa theo số phòng Cổ Ích Duyên đưa, đi tới gõ cửa, người mở cửa là một ông chú trung niên, khách khí hỏi “Cậu là Dư Niên?”

    Dư Niên gật đầu chào, “Là tôi, ông Cổ nói tôi tới thăm.”

    Đi vào phòng, trên bàn có đốt lư hương, một người trung niên mặc áo đối khâm cười nói, “Là Dư Niên hả?” Ông hơi gầy, ánh mắt rất hiền hòa, khiến cho người khác vừa nhìn đã sinh hảo cảm.

    Dư Niên đến gần, lễ phép bắt tay, “Cháu chào bác, làm phiền bác rồi.”

    “Có phiền gì đâu, cháu ngồi đi.” Sau khi Dư Niên ngồi xuống, Cam Châu chu đáo pha trà, đưa cho Dư Niên.

    Uống trà xong, cũng không khách khí xã giao nào, Cam Châu mở miệng nói, “Bác nói thẳng, lần đấu giá này có một dụng cụ đồng thau sẽ lên sàn, chắc là cháu biết, là đồ vật quan trọng trong lễ nghi.”

    Dư Niên mở to mắt, “Có phải là lễ khí* có hoa văn sấm và mây, họa tiết chính là con rồng đúng không?”

    Cam Châu mỉm cười gật đầu, “Quả nhiên là cháu biết, đúng vậy, là cái lễ khí đó.”

    Dư Niên rót một chén trà cho Cam Châu, “Ông ngoại đã từng nói với cháu, không nghĩ rằng nó cũng xuất hiện ở buổi đấu giá.”

    “Đúng vậy, ” Cam Châu nhận ly trà uống một ngụm, than thở, “Hồi trước bác may mắn được nói chuyện với ngài Tu Ninh về lễ khí đồng thau này. Ngài Tu Ninh cũng từng đánh giá đây là báu vật quốc gia, nhưng lại lưu lạc xứ người không thể trở về quê nhà.”

    Ông nhìn làn khói xanh lượn lờ bốc lên từ lư hương, giọng hơi trầm xuống, “Lễ khí này có ý nghĩa trọng đại đối với chúng ta. Nhưng hơn một trăm năm trước bị mấy tay buôn đồ cổ mua đi bán lại, lưu lạc ra nước ngoài, qua tay rất nhiều người. Lần đấu giá này, có thể sẽ là lần đấu giá duy nhất trong vòng năm mươi năm trước và sau của lễ khí, nếu như không thể mua về được, chúng ta sẽ để mất cơ hội.”

    Dư Niên nắm tay mình lại, “Vậy lần này bác có nắm chắc không?”

    “80%. Lần này bọn bác tìm mọi cách gom một khoản tiền lớn, chắc có thể mua được.” Cam Châu nhìn vào mắt Dư Niên, “Vậy nên lần này bọn bác không có dư tiền để tham gia đấu giá tranh “Túy Mã Du Xuân”.”

    Dư Niên hiểu ý Cam Châu, “Ý bác là, sẽ có người cướp sao?”

    ” Đúng vậy, hồi trước có một nhà sưu tầm người Pháp đã nói ông ta nhất định phải có được tranh “Túy Mã Du Xuân”. Dĩ nhiên, chúng ta không thể xác định tin tức này là thật hay giả, nhưng cháu vẫn phải đề phòng trước.”

    ” Vâng ” Dư Niên nặng nề gật đầu, Bác yên tâm, cháu sẽ dốc hết toàn lực.”

    Cam Châu vỗ vai Dư Niên, không nói gì.

    Trở lại phòng của mình, Dư Niên nghĩ ngợi, gửi tin nhắn cho Úc Thanh, “Có thể đấu giá sẽ không được thuận lợi, nếu giá cao quá thì chị có thể cho em mượn ít tiền được không?”

    Úc Thanh trả lời rất nhanh, “Em cứ đấu giá đi, không đủ tiền thì nói chị.”

    Dư Niên hít sâu, trả lời, “Ừ, cảm ơn chị.”

    Giống như Cam Châu đã nói, “Túy Mã Du Xuân” rất khó đấu giá. Sau khi hội đấu giá bắt đầu được hơn nửa thì bức tranh mới lên sàn. Giá khởi điểm là tám triệu, qua hai đợt đấu giá, chạm mốc mười triệu.

    Sau bốn vòng đấu giá, chỉ còn lại Dư Niên và nhà sưu tầm người Pháp đó.

    Dư Niên nhấp một ngụm trà xanh, vị chát đọng lại nơi đầu lưỡi. Sau khi đối phương ra giá xong, cậu bình thản giơ biển lên, không tăng một triệu nữa, mà tăng thẳng ba triệu.

    Lần này, sau khi tiếng búa vang lên hai lần, đối phương mới ra giá tiếp, tăng thêm hai triệu.

    Trong đầu Dư Niên nhảy lên một con số lớn, thầm nghĩ, qua lần này chắc cậu không mua nổi thịt ăn trong thời gian dài rồi.

    Nhưng tay vẫn không do dự giơ biển lên, tăng thêm ba triệu.

    Cuối cùng, tiếng chùy vang lên ba lần, đấu giá kết thúc. Cậu thắng.

    Dư Niên ngồi trên ghế, nhẹ nhàng thở ra.

    Lễ khí đồng thau hoa văn rồng bay giữa mây và sấm lên sàn cuối cùng, là đồ vật then chốt của buổi đấu giá hôm nay, giá khởi điểm là tám chục triệu. Sau rất nhiều lần đấu giá, cuối cùng nó cũng được bán với giá 140 triệu. Nhận ra người mua được là Cam Châu, tảng đá trong lòng Dư Niên đã được buông xuống.

    Buổi đấu giá kết thúc, Cam Châu không giấu nổi, run tay cầm chén trà lên uống một ngụm trà nguội, đỏ ửng mắt, không kiềm chế được kích động nói, “Mua được rồi!”

    Dư Niên mỉm cười, ” Ừ, mua được rồi.”

    Hai người lệch nhau cũng xấp xỉ ba mươi tuổi, nhưng vào giờ phút này, nhìn nhau cười.

    Trên đường trở về, Dư Niên gọi điện cho Úc Thanh. Úc Thanh nghe được trong giọng cậu có vẻ nhẹ nhõm, trêu đùa, “Nợ một khoản tiền lớn như vậy cũng cười được hả?”

    ” Ừ, tâm trạng rất thoải mái.” Dư Niên nhìn mưa đêm ngoài cửa sổ, kéo sát áo khoác dày vào người, giọng thoải mái, “Em về dọn nhà một chút, nhờ chú Vinh bán giùm mấy thứ có thể bán, cố gắng làm việc trả tiền sớm cho chị.”

    “Ok, nhưng em cũng đừng cố quá kẻo quá cố. Khoản tiền này đối với chị cũng chỉ bằng hai chiếc xe thể thao thôi, không cần gấp.”

    “Ừ, em biết rồi, chị cũng đừng quá lo lắng.” Trong lòng Dư Niên hiểu rõ, tình cảm không thể đo đếm bằng tiền được, hơn nữa tiền của Úc Thanh cũng không phải tự nhiên mà có.

    “Ok, vậy em đi về nhớ chú ý an toàn. Nói chuyện sau nhé, chị đi quay đây.”

    Hôm sau, Dư Niên tới công ty thông báo đã cậu đã xử lý xong chuyện của mình, Mạnh Viễn không hỏi nhiều, thấy sắc mặt cậu hơi tệ, quan tâm hỏi, “Không ngủ được hả? Nếu không thì nằm chợp mắt trên ghế salon chút đi.”

    “Không cần đâu.” Dư Niên dụi mắt, “Tinh thần tôi cũng không tệ lắm, không buồn ngủ đâu.”

    Tối hôm qua cậu bỏ tranh “Túy Mã Du Xuân” vào két bảo hiểm, sau khi về nhà, trăn trở đến rạng sáng cũng không ngủ được, dứt khoát lấy giấy bút kiểm kê lại đồ cả đêm.

    Sau khi chọn được bảy thứ, cậu mặc niệm trong lòng “Con xin lỗi liệt tổ liệt tông, con phải bán hai nghiên mực tổ tiên dùng và năm quyển sách cổ tổ tiên cất giữ rồi.”

    Đọc lại ba lần rồi cậu mới liên lạc với Vinh Nhạc, hẹn thời gian định giá.

    Mạnh Viễn gật đầu, “Ừ. Đúng rồi, cậu đừng quên buổi chiều phải livestream nhé, mười phút là được, nói chuyện với fans một chút.”

    Dư Niên gật đầu đồng ý, “Không thành vấn đề.”

    Ba giờ chiều, Dư Niên ngồi trong xe bảo mẫu mở livestream. Người vào xem còn đông gấp đôi lần trước, con số dưới góc trái vẫn không ngừng tăng lên.

    Cậu không để ý mấy thứ khác, chào hỏi với camera, “Chào buổi chiều, bây giờ tôi đang trên đường đi chụp poster.”

    Thấy trên có người hỏi là chụp poster gì vậy, Dư Niên nhớ việc này đã được thông báo chính thức, bèn trả lời, “Là nước suối Phù Nạp Thi đích nước suối, còn phong cách của poster là gì, tạm thời giữ bí mật nhé. Sau khi quảng cáo được tung ra, mọi người sẽ biết.” Cậu hướng camera ra ngoài cửa xe rồi lại quay trở về mình, ” Ừ, dạo gần đây thời tiết không tốt lắm, nhiệt độ xuống âm độ luôn, mọi người nhớ mặc thêm quần áo nhé.”

    Lúc này, màn hình điện thoại lại tối xuống, ngay sau đó, trên trang nhảy ra một dòng chữ to lớn sặc sỡ, “Người sử dụng Niên Niên Hữu Dư tặng cho chủ bá Dư Niên kim cương X100”, sau đó còn xuất hiện thêm vài lần.

    “—— vờ lờ, đại gia từ đâu tới vậy! Lần nào Niên Niên livestream cũng tới hiện thân! Đầu gối tui mềm nhũn rồi, quỳ again!”

    “—— aaa lại là chín trăm chín mươi chín viên kim cương! Aaa tui điên cmn rồi!”

    “—— mọi người cùng nhau theo đuổi idol mà sao bồ lại xuất sắc như vậy?! Đại lão, bồ xem tui quỳ đúng chuẩn chưa!”

    Dư Niên nhớ lại lời Tạ Du nói trong điện thoại, “Tôi không thể trả lời câu hỏi này”, đuôi mắt toát lên ý cười, “Bạn tên Niên Niên Hữu Dư này, gần đây trời trở lạnh, bạn nhớ chăm sóc bản thân đừng để bị bệnh nhé.”

    Thuộc truyện: Nghe nói tôi rất nghèo – Chương 41-50