Nghe nói tôi rất nghèo – Chương 71-80

    Thuộc truyện: Nghe nói tôi rất nghèo

    Chương 71: “Niên Niên của anh, xứng đáng được nhận thứ tốt nhất.”

    Sau khi video ngắn phỏng vấn Đường Hiểu Kha ở ngoài hội trường show diễn của Hersey được đăng lên, lập tức có hơn ngàn người share lại.

    “—— không phải ảo giác! Tui ngửi thấy mùi thơm của drama! Cố ý đụng hàng với Dư Niên, lúc phỏng vấn còn nói thẳng Dư Niên éo đủ xèng hông mua nổi đồ Hersey, cho là Hersey mời Dư Niên xem show là đánh rơi phẩm vị. Vậy câu hỏi là, Đường Hiểu Kha và Dư Niên có thù oán gì với nhau vậy? Mũi dùi này quá rõ ràng rồi!”

    “—— tui chỉ muốn hỏi, Đường Hiểu Kha là ai vậy? Người mới tuyến 18 muốn đạp Niên Niên đi lên hả? Đụng hàng chưa đủ còn muốn gây chuyện sao? Có thể đừng dính vào Niên Niên nữa được không? Ôm anh nhà rời đi, anh nhà tụi tui và Đường Hiểu Kha không thuộc về nhau!”

    “—— nói Đường thiếu đạp để ké fame, mấy đứa bây bị mù hả? Vốn dĩ Đường thiếu vào giới này chơi chơi vậy thôi, nói vài câu nói thật thì sao chứ? Còn đạp người ấy, Đường thiếu tụi tui thiếu gì chứ không thiếu tiền, ngay cả kẹp giấy cũng là của Hersey 200 USD, họ Dư kia dùng nổi hả? Nghèo thì đừng có giả bộ!”

    “—— mấy đứa nói Niên Niên không xài nổi í, mặt mũi khó coi thật. Mấy người thử nhìn lượng tiêu thụ album của Niên Niên đi rồi tui đưa máy tính cho mấy người tính một EP của Niên Niên nhân với số lượng tiêu thụ bằng bao nhiêu nhé? Không phải không có tiền, không phải không mua nổi mà Niên Niên nhà tui không giống như số ít tên nhà giàu mới nổi ngu ngốc, cảm thấy ý nghĩa cả đời người ngoại trừ khoe giàu thì chính là mua đồ hiệu!”

    Nhất thời fans hai nhà gây chiến với nhau, từng bài từng bài trong diễn đàn thi nhau nổi lên. Cũng không lâu sau, weibo chính thức của “Nhất Giải Trí” đăng một đoạn video phỏng vấn, người được phỏng vấn là Úc Thanh đang quay phim.

    Phóng viên cũng là người thích sân si hóng drama, hỏi Úc Thanh, “Chuyện Đường Hiểu Kha cố ý mặc đồ đụng hàng với Dư Niên trong show diễn thời trang xuân hạ của Hersey, cô có ý kiến gì không?”

    Mặc dù Úc Thanh chỉ ngồi ghế nhựa màu xanh nhạt nhưng khí thế của cô lại uy nghiêm như nữ hoàng ngồi trên ngai vàng, cô thắc mắc, “Xin hỏi, Đường Hiểu Kha là ai vậy? Có tác phẩm tiêu biểu gì không?”

    Phóng viên cũng thật thà trả lời, “Là một nam nghệ sĩ mới nổi gần đây, tạm thời chưa có tác phẩm tiêu biểu.”

    Ngón tay Úc Thanh cuốn vài lọn tóc, “Vậy thì xin lỗi, tôi bận lắm, không có dư tinh thần nhớ tên của mấy người tép riu đâu, nên tôi không biết người này. Còn về việc đụng hàng, Niên Niên không quan tâm thì tôi cũng chẳng có ý kiến gì.”

    Kết thúc video, cả màn hình toàn ha ha ha.

    “—— ha ha ha thích nhất giọng điệu của Thanh tỷ! Hửm? Có tác phẩm tiêu biểu gì không? Tôi bận lắm, không biết! Úc thức xuyên tâm triple skill!”

    “—— ha ha ha Thanh tỷ của chúng ta đúng là brocon, câu cuối cùng rất hay, Đường Hiểu Kha toàn tâm toàn ý đi đụng hàng, còn mua thủy quân mua hot search nhưng đến chỗ Thanh tỷ thì thành, Niên Niên không quan tâm thì tôi cũng vậy, ha ha ha! Tui mà là Đường Hiểu Kha chắc tui tức hộc máu! Công sức đổ sông đổ biển hết cả!”

    “—— ha ha ha lập tức nhớ tới Thanh tỷ trước kia, anh nói ai cướp vai với tôi vậy? Trương Vi Vi? Là ai? Tôi bận lắm, không biết. Nữ vương đại nhân cho tới bây giờ đều đứng trên đỉnh Everest mà nhìn xuống những con người nhỏ bé này!”

    Thi Nhu xem xong video phỏng vấn Úc Thanh, hào hứng muốn đưa cho Dư Niên xem nhưng nhận ra Dư Niên đang nói chuyện với Mạnh Viễn. Thấy bầu không khí giữa hai người có chút không đúng, cô nghĩ một lúc rồi quyết định không đi qua đó.

    Mạnh Viễn uống nửa ly cà phê, trong mắt vẫn còn vài tơ máu, quầng thâm dưới mắt rõ ràng, hắn nói, “Cậu không hỏi lựa chọn của tôi sao?”

    Dư Niên cười nói, “Chẳng phải tôi sẽ biết ngay thôi sao?”

    “Cậu đấy, ” Mạnh Viễn cười thở dài, “Rõ ràng mới chỉ có hai mươi hai tuổi nhưng vì sao lại ranh mãnh như vậy? Ung dung chiếm toàn quyền chủ động vào trong tay. Dẫu sao Mạnh ca của cậu cũng lớn hơn cậu mười mấy hai mươi tuổi, mà trong chuyện này lại bị cậu nắm mũi dắt đi!”

    Dư Niên không đổi sắc, “Mạnh ca, nói thật, tôi vẫn rất hồi hộp.”

    “Những lời này của cậu, không cần biết thật giả nhưng tôi nghe rất hài lòng!” Mạnh Viễn bỏ ly cà phê rỗng xuống, chậm rãi nói, “Tối qua tôi suy nghĩ rất lâu, nếu tôi không mang cậu thì tôi có thể mang ai. Nhưng vấn đề là, cậu đã nâng cao mắt nhìn của tôi lên rất nhiều. Tôi liệt kê ra không ít cái tên, sau đó nhận ra, tôi đều coi thường những người này. Đào tạo lại người mới, hạt giống tốt rất ít nhưng cái giá phải trả rất cao, không biết cuối cùng tôi có thể gặp được người vừa ý hay không, cũng không biết tôi có thể bồi dưỡng được người tôi mang không.”

    Dư Niên lắng nghe.
    “Tôi lại xem xét chuyện tình cảm của cậu, tính tới chuyện xấu nhất có thể xảy ra với sự nghiệp của cậu. Tôi nhận ra, cho dù cậu vì chuyện tình cảm mà sự nghiệp rơi xuống đáy, thậm chí bị đóng băng, nhưng ít nhất cho tới lúc này cậu chính là nghệ sĩ giỏi nhất tôi từng hợp tác. Như vậy tôi cũng sẽ không có tiếc nuối trong sự nghiệp của mình.”

    Ánh mắt hai người giao nhau, Dư Niên đưa tay phải ra với Mạnh Viễn, trong mắt có ánh sáng, “Tôi rất vui khi chúng ta có thể tiếp tục hợp tác trong hòa bình.”

    Lần này, Mạnh Viễn không chút do dự bắt tay Dư Niên, “Hợp tác vui vẻ!”

    Thu tay về, Mạnh Viễn lại không nhịn được nói, “Nhưng Niên Niên này, tôi khuyên cậu, cậu cần phải cân nhắc rõ ràng. Cậu là người của công chúng, con đường cậu đi trong tương lai sẽ càng xa hơn, vị trí sẽ cao hơn và càng ngày càng có nhiều người thích cậu hơn. Tương tự, sẽ càng ngày càng có nhiều người quan sát nhất cử nhất động của cậu hơn. Đến lúc đó, cậu có thể chịu được chửi bới, chê bai và ác ý của người đời không?”

    “Lúc tôi mới ra mắt, chẳng phải có người giả làm fans rồi giả vờ bị tôi đẩy ngã sao? Sau đó tôi thấy có người nói trên weibo hồi trước rất thích tôi, nhưng vì việc này mà từ fan chuyển sang antifan, lúc đấy tôi rất khó chịu. Có thể hiện tại tôi đã ngày càng trưởng thành hơn, nhưng tôi biết, năng lực của tôi rất nhỏ, có thể khiến người tôi quan tâm vui vẻ và hạnh phúc cũng đã là một chuyện vô cùng đáng kiêu ngạo rồi.”

    Cười một chút, Dư Niên tiếp tục nói, “Tôi không có yêu cầu cao với bản thân, giống như ông ngoại tôi từng nói, ‘Ngửa mặt lên trời mà không hổ, cúi đầu với người mà không thẹn’ cũng đã đủ rồi.”

    Ngoài cửa xe, nhà cửa không ngừng lùi về phía sau, từ khách sạn chạy ra sân bay, Thi Nhu nhỏ giọng cầu nguyện, “Hy vọng đừng gặp Đường Hiểu Kha, hi vọng đừng gặp Đường Hiểu Kha…”

    Nhưng sự thật chứng minh, có cầu cũng vô dụng, không ngờ người hai bên gặp nhau. Thi Nhu từ xa đã nhìn thấy Đường Hiểu Kha đang chụp hình sân bay, cô liền sợ hãi, “Nhìn cậu ta mà chị đau mắt quá! Vờ lờ, chị cảm thấy hình như cậu ta đắp hết tất cả đồ mới mua của Hersey lên người vậy á!”

    Cũng không lâu sau Thi Nhu lướt thấy ảnh chụp sân bay phòng làm việc Đường Hiểu Kha đăng lên. Mạnh Viễn xem lướt qua, “Phòng làm việc của bọn họ nhanh tay vậy? Hình này đã photoshop qua rồi mới đăng à?”

    Thi Nhu chọc màn hình, “Đúng là nhanh thật, nhưng mà bình luận thì một lời khó nói hết! Mấy fans lại bắt đầu nịnh hót Đường Hiểu Kha một thân đồ mới của Hersey, nhìn đã biết là vung tiền như rác. Không biết vì sao lại nhắc tới Niên Niên, bóng gió hay chửi thẳng đều có, nói Niên Niên không mua nổi đồ. Có tài khoản doanh tiêu nói chuyện Niên Niên chụp chung với ngài Sriman có phải là em ấy sắp nhận được đại ngôn không, lập tức bị fans Đường Hiểu Kha bay vào chửi.”

    Mạnh Viễn hứng thú, “Cô mau nói đi, chửi như thế nào?”

    “Bên bọn họ mấy trăm ngàn fans được dẫn dắt bởi fans đứng đầu nhào vô chửi, nói nếu như thật sự có động tĩnh thì đoàn đội đã sớm mua thông cảo thông báo rồi. Đến giờ vẫn im lặng không nói lời nào thì rõ ràng là đi một chuyến tay không rồi, còn nói sao Hersey có thể ký với Niên Niên được, khoảng cách giữa hai người như đũa mốc chòi mâm son vậy.”

    Mạnh Viễn theo thói quen sờ cằm, cảm thán, “Haiz, bọn họ không hiểu, chúng ta đây là khiêm tốn!”

    Dư Niên bổ sung, “Rõ ràng là chúng ta sợ bị hố.”

    Thi Nhu bật cười, “Ha ha ha đúng vậy! Vưu Ưu chính là ví dụ, chuyện ca khúc tuyên truyền “Cổ Đạo” lần đó cậu ta bị cả đống người chửi, chúng ta không thể dẫm vào vết xe đổ đó được.” Nhắc đến “Cổ Đạo”, “Niên Niên, chẳng phải “Cổ Đạo” được đề xuất giải thưởng Kim Tùng sao, thế nào rồi?”

    “Chưa có tin gì hết, nhưng em nghe chị em nói có 30% sẽ giành được giải thưởng.” Dư Niên đưa ra ba ngón tay, “Đạo diễn Từ Hướng Lan đã tốn rất nhiều công sức vào trong bộ phim này.”

    Lúc này, loa phát thanh của sân bay vang lên, thông báo chuyến bay sẽ bị dời xuống 90 phút sau. Thi Nhu vỗ ngực, “May là điện thoại đầy pin!”

    Không lâu sau, một người da trắng mặc comple bỗng nhiên đi đến gần, cầm một hộp hình vuông trên tay, lễ phép dừng lại cách bọn họ hai mét.

    “Xin hỏi vị nào là Dư Niên vậy?”

    Dư Niên vừa mới gửi tin nhắn nói cho Tạ Du chuyến bay bị dời xuống, nghe giọng nói bèn ngẩng đầu lên, cười, “Là tôi, xin hỏi có chuyện gì không?”

    Đối phương cung kính khom người, đưa cái hộp trong tay cho Dư Niên, “Đây là ngài Tạ bảo tôi đưa tới, là đồ chơi nhỏ để ngài tiêu khiển trong lúc chờ.”

    Sau khi người đi rồi, Mạnh Viễn líu lưỡi, “Ngài ấy biết chuyến bay bị dời còn nhanh hơn chúng ta nên đã sớm chuẩn bị đồ chơi cho cậu?”

    Dư Niên không trả lời, cúi đầu mở cái hộp hình vuông ra, sau khi thấy rõ đồ vật bên trong, lập tức mỉm cười.

    Thi Nhu cũng xích lại gần nhìn, “Đây là… cờ nhảy bằng thủy tinh?”

    “Ừ.” Dư Niên nhớ ra mình đã từng nói với Tạ Du rằng hồi nhỏ thường chơi cờ nhảy với bà ngoại.

    Không ngờ anh ấy vẫn luôn nhớ.

    Mắt nhìn của Mạnh Viễn rất tốt, “Nhu Nhu, cô mau nhìn kỹ lại đi, tất cả các viên cờ đều là thủy tinh! Mỗi một viên đều là thủy tinh cao cấp!”

    Thi Nhu hít một hơi khí lạnh.

    “Nhìn ánh sáng phản xạ lại này, chắc là dùng thủy tinh thiên nhiên chế tạo. Mà để mài thành quả cầu thủy tinh như thế này vô cùng khó, căn bản phải tốn nguyên liệu gấp bốn, năm lần bình thường. Không chỉ vậy, sơ ý một chút sẽ làm vỡ thủy tinh, công lao đổ sông đổ biển. Mà trên bề mặt viên cờ này còn chạm trổ hoa văn tinh tế, mỗi một đường cong vô cùng mềm mại còn được mạ bạc nữa, không biết khó làm tới mức nào!”

    Mạnh Viễn tặc lưỡi, “Thế giới của người có tiền quả nhiên hơn xa tưởng tượng của tôi, một bàn cờ nhảy, sáu mươi viên cờ được làm thủ công bằng tay, bàn cờ còn được khắc hoa văn chìm —— “

    “Vậy bàn cờ này có giá bao nhiêu?”

    “Tôi đoán ít nhất cũng phải… Ba triệu? Năm triệu? Tôi không định giá nổi!”

    Thi Nhu làm một động tác té xỉu, lẩm bẩm nói, “Một cái kẹp giấy 200 USD của Hersey có là gì? Có là gì!”

    Dư Niên cầm một viên cờ lên, hướng về ánh đèn, hoa văn trên đó cực kỳ tinh xảo lấp lánh ánh sáng tuyệt trần, khiến người ta không thể nhịn được mà ngừng thở chăm chú ngắm nhìn.

    Ánh mắt cậu cố định vào một điểm, chợt phát hiện ra cái gì đó. Dư Niên nghĩ ngợi, cực kỳ chậm rãi điều chỉnh lại góc độ, quả nhiên, đường nét hoa văn trong hình chiếu của viên cờ từ từ hợp lại, một chữ “Niên” nắn nót dần dần hiện ra —— là chữ viết tay của Tạ Du.

    Tim Dư Niên chợt nảy lên.

    Cầm điện thoại, cậu gửi tin nhắn cho Tạ Du, “Em nhận được bộ cờ nhảy rồi.”

    Tạ Du nhanh chóng nhắn lại, ” Ừ, thích không?”

    Cảm thấy ngay cả đầu ngón tay cũng tê dại, Dư Niên mỉm cười trả lời, “Cực kỳ thích, đây là bộ cờ nhảy đẹp nhất mà em từng thấy.”

    Tạ Du: “Niên Niên của anh, xứng đáng được nhận thứ tốt nhất.”

    Chương 72: “Bởi vì anh muốn nhanh chóng hôn em.”

    Vẫn còn một tiếng nữa mới lên máy bay, Mạnh Viễn mất hình tượng kê gối hình chữ U ngủ bù, Thi Nhu cắm tai nghe xem phim, Dư Niên thì lấy tất cả viên cờ trong hộp ra nhìn một lần, cảm giác như Tạ Du đang gọi cậu “Niên Niên” ba mươi lần vậy.

    Vừa mới cất viên cờ và bàn cờ vào, có một ông chú trung niên cầm cặp xách đang nói chuyện điện thoại ngồi xuống cách Dư Niên không xa, nói chuyện bằng tiếng Trung, vài câu loáng thoáng bay vào tai Dư Niên.

    “… Việc này chờ tôi trở về Tô Châu sẽ thương lượng lại… Đồ trong kho sách đều có mục lục, sẽ không thiếu món nào đâu, cậu đừng có lo lắng lung tung.”

    Bởi vì thiệp “Bất Mị” nên Dư Niên rất mẫn cảm với địa danh Tô Châu này, thần kinh vô thức căng thẳng.

    Nghe thêm hai chữ “kho sách”, hô hấp Dư Niên ngừng một chút, lặng lẽ tập trung nghe.

    “… Tôi không thích rao bán cho người nước ngoài, trước khi ông Yêu đi, thứ không bỏ xuống được nhất chính là những đồ trong kho sách, nói tất cả những thứ kia đều là bảo vật vô giá. Nhưng nếu như anh cả và em gái cậu không để tâm thì tôi cũng không nói gì… Tờ giấy kia? Chẳng phải năm đó tổ tiên tốn năm trăm lượng vàng mua về sao? Năm đó đã là giá này rồi, nhất định bây giờ giá bán cũng không thấp…”

    Dư Niên ngồi tại chỗ, cảm thấy lòng bàn tay ướt đẫm một tầng mồ hôi.

    Tô Châu, kho sách, năm trăm lượng vàng. Hơi thở Dư Niên hơi run rẩy, gần như chỉ muốn lập tức chạy qua đó hỏi người đấy, hỏi rốt cuộc có phải chú đang nói về thiệp “Bất Mị” không.

    Cậu nhớ rõ, tin tức sau cùng của thiệp “Bất Mị”, chính là được một người họ Chân dùng năm trăm lượng vàng mua về, hơn một trăm năm sau cũng chưa từng có tin tức trở lại.

    Cậu cũng đoán từ tin tức Vinh Nhạc nói cho cậu, người mua thiệp “Bất Mị”, xuất từ Chân gia Tô Châu.

    Bên kia vẫn tiếp tục nói chuyện điện thoại, nhưng mà giọng nhỏ hơn không ít.

    “… Không ít người đang dán mắt vào tờ giấy kia… Chúng ta không thể đắc tội với người khác, đến lúc đó sẽ bán cho người trả giá cao.”

    Nghe đến khúc này, Dư Niên thở ra —— trả giá cao cũng được, ít nhất sẽ không có người mua trước, khiến thiệp “Bất Mị” ngay cả đấu giá cũng không lên được.

    Nói thêm vài câu, đối phương cúp điện thoại. Dư Niên suy nghĩ một chút, nhắn cho Vinh Nhạc một tin, kể lại đơn giản tình huống của mình.

    Vinh Nhạc nhanh chóng nhắn lại, “Thật hả? Trùng hợp vậy! Chú cũng chỉ biết con cháu Chân gia di cư ra nước ngoài nhưng không biết cụ thể là ở quốc gia nào, không nghĩ rằng bọn họ tới Paris.”

    Dư Niên cũng cảm thấy rất trùng hợp, cậu hỏi, “Chú Vinh, bên chú có tin tức đấu giá của Chân gia chưa?”

    Vinh Nhạc: “Có tin rồi nhưng chưa được xác định nên chú vẫn chưa nói cho cháu. Tin tức mới nhất là con cháu Chân gia không rành tình hình trong nước lắm nên đang thảo luận ủy thác cho phòng đấu giá của Nguyên gia tiến hành đấu giá. Bạn chú ở Nguyên gia nói vẫn chưa bàn bạc xong, nếu xong thì Nguyên gia sẽ mở một buổi đấu giá riêng cho kho sách cũ của Chân gia, sẽ áp dụng thư mời, thiệp “Bất Mị” là đồ áp trục.”

    Dư Niên nhớ lại đoạn đối thoại ngắn ngủi vừa mới nghe được, hỏi, “Anh em Chân gia đang bất hòa?” Đây cũng nguyên nhân cậu không tùy tiện đi tới hỏi, thông thường tình trạng gia đình phức tạp, tâm phòng bị cũng sẽ rất nặng, nếu như bây giờ cậu chủ động tới hỏi, có thể cái mất sẽ nhiều hơn cái được.

    “Là như thế này, vợ cháu trai trưởng của Chân gia hình như vội vã muốn bán đồ sưu tầm sau đó chia tiền, vẫn luôn đứng sau lưng cổ vũ mọi người nhanh chóng bán đồ đi. Cháu gái của Chân gia thì không có ý kiến gì, tất cả đều nghe theo anh cả. Mà cháu trai thứ hai lại là người không có chủ kiến, vậy nên nhìn tình huống này thì chắc chuyện này không kéo dài lâu đâu, 80% sẽ ủy thác cho phòng đấu giá Nguyên gia.”

    Liên hệ với thứ vừa nghe được, Dư Niên bận tâm, lại quay đầu nhìn người vừa nãy gọi điện thoại, thu lại ánh mắt.

    Lúc máy bay hạ cánh đã là tám giờ sáng ở Ninh thành, đúng lúc mặt trời nhô lên, xé rách sương mù sáng sớm, tỏa ánh sáng ấm áp nhàn nhạt. Dư Niên dựa đầu vào cửa kính xe, đường cằm tinh tế lộ ra, ánh nắng mặt trời chiếu vào, phủ lên một vầng sáng quanh cậu.

    Thi Nhu nhanh tay chụp hình, đưa cho Mạnh Viễn nhìn, đắc ý nói, “Anh mau nhìn xem, tấm ảnh này không cần chỉnh cũng có thể đăng weibo rồi đúng không?”

    Mạnh Viễn khen ngợi, “Chụp đẹp lắm, đúng lúc Niên Niên cần đăng weibo rồi.”

    Dư Niên đang tập trung suy nghĩ về chuyện thiệp “Bất Mị”, nghe tên mình được nhắc tới, lúc này mới hồi thần lại, “Hai người đang nói gì vậy?”
    “Nhu Nhu chụp được tấm ảnh lúc cậu đang ngẩn người, rất đẹp, đúng lúc cậu cần phải đăng weibo, vậy thì lấy tấm hình này nhé.”

    Được Mạnh Viễn nhắc nhở, Dư Niên mới nhớ ra mình chưa đăng weibo. Tìm tấm hình mà Thi Nhu chụp, Dư Niên đăng nhập weibo, đăng lên, “Đã hạ cánh bình an, vui vẻ về nhà! [ ảnh ] “

    Fans ngồi xổm chờ ở weibo, rất nhanh đã chiếm trọn khu bình luận.

    “—— Niên Niên vất vả rồi! Chào mừng anh trở về! Mà hình là ai chụp vậy, thêm đùi gà thêm đùi gà*! Quá bổ mắt rồi!”

    (*鸡腿(đùi gà): tiếng lóng trong PUBG, có nghĩa là chiến thắng)

    “—— a a a cơn buồn ngủ sáng sớm biến mất rồi! Gò má này, là nhan sắc của thiên sứ sao! Lông mi Niên Niên của tui dài quá! Màu mắt thật đẹp! Thật ấm áp!”

    “—— mỹ thiếu niên u buồn từ đâu tới vậy? Niên Niên hát hay nhảy cũng đều tốt lại còn đẹp trai nữa! Mấy cái bình luận nhắm mắt PR giá trị nhan sắc và khí chất của Đường Hiểu Kha nghiền nát Niên Niên ấy, có phải lúc mấy người chào đời để quên mắt trong bụng mẹ đúng không?”

    Thi Nhu lướt xem phản ứng ở khu bình luận, lại đi xem weibo Đường Hiểu Kha, cười nhạt, “Đường Hiểu Kha nhanh tay thật, Niên Niên vừa mới đăng weibo, bên cậu ta cũng lập tức đăng lên một tấm selfie!”

    Mạnh Viễn tiếp lời, “Cậu ta nghĩ rằng mọi người trên thế giới này đều phải nuông chiều, nhường nhịn cậu ta chắc? Niên Niên đánh cậu ta một lần, cậu ta cũng phải trả lại Niên Niên một đòn, khiến Niên Niên ấm ức trả thù lại. Thứ người như vậy cũng đừng phản ứng lại, càng phản ứng, cậu ta càng nhảy cao hơn.”

    Thi Nhu búng ngón tay, “Rất đúng!”

    Mạnh Viễn nhìn Dư Niên, “Cậu nên tiết kiệm thời gian ngủ trên xe bảo mẫu một lát đi, lát nữa chúng ta không về nhà mà chạy thẳng theo lịch trình đấy, có vấn đề gì không?”

    Dư Niên gật đầu, “Không sao, vậy tí nữa anh kêu tôi dậy nhé?”

    “Ok, yên tâm.”

    Nhưng mà chưa tới nơi Dư Niên đã bị Mạnh Viễn đánh thức. Cậu quấn tấm chăn trắng mỏng, giơ tay dụi mắt, trong giọng nói còn mang theo vài phần ngái ngủ, “Mạnh ca, sao vậy?”

    “Phía Hersey bắt đầu làm thủ tục rồi!”

    Cơn buồn ngủ lập tức biến mất, Dư Niên cười nói, “Chắc chắn?”

    “Bắt đầu làm thủ tục, chính là đã chắc chắn 100%.” Mạnh Viễn hít thở sâu, vỗ đùi, “Rốt cuộc tôi cũng có cơ hội để phát huy rồi!”

    Cũng không lâu sau, một tài khoản doanh tiêu tên là “Tin đồn thật” đăng weibo, “Nhận được tin tức mới nhất, YN nhận được đại ngôn của Hersey, tài nguyên thời trang thật lợi hại! Thật ra thì tui cũng không ngạc nhiên lắm, dẫu sao ngay cả ảnh chụp chung bên Hersey cũng đã tung ra rồi, nhưng hình như không có mấy ai tin nhỉ?”

    “—— cho hỏi tin đồn này là thiệt hay giả vậy! Niên Niên thật sự nhận đại ngôn của Hersey? Vờ lờ anh tui giỏi vậy! Tui là Bánh Gạo Nếp mà tui không dám tin luôn nè!”

    “—— dấu hiệu này cũng không khó nhận ra, giả thiết cơ bản cũng đáng tin, vậy nên, Dư Niên thật sự nhận đại ngôn của Hersey? Là một người đi đường thích hóng drama, tui chỉ muốn biết tâm trạng Đường Hiểu Kha bây giờ như thế nào!”

    “—— ha ha ha ha để tui cười ba tiếng cái đã! Chẳng phải Đường Hiểu Kha vừa nói không biết tại sao Hersey mời Niên Niên xem show sao? Nguyên nhân là bọn họ muốn ký hợp đồng phát ngôn viên với Dư Niên đó! Chẳng phải cậu ta giễu cợt Dư Niên không mua nổi quần áo của Hersey sao? Thật xin lỗi, Niên Niên không cần mua đâu, phát ngôn viên luôn có đồ quý mới nhất của Hersey để mặc mà!”

    “—— tin đồn này mà cũng có người tin hả? Bưng Dư Niên cao như vậy không sợ té chết à?”

    “—— tui cười tui đi WC! Nếu Dư Niên nhận đại ngôn Hersey thì Đường Hiểu Kha còn mua của Hersey không? Nếu mua thì Dư Niên làm đại ngôn đó, mua sẽ tăng lượng tiêu thụ cho phát ngôn viên đấy, giận! Nếu không mua thì trên thế giới này cũng không có thương hiệu thứ hai có thể xứng với phẩm vị của Đường thiếu gia nhà ta đâu! Ôi, thực đau lòng!”

    Dư Niên làm việc cả ngày không nghỉ phút nào, ngay cả thở cũng thở gấp, căn bản chưa kịp lên mạng cập nhật tin tức. Lúc kết thúc công việc thì trời đã tôi. Mạnh Viễn nói sương sương phản ứng trên weibo, Dư Niên im lặng nghe, thi thoảng gật đầu.

    Bỗng điện thoại vang lên thông báo, là tin nhắn của Tạ Du, “Anh có thể tới chơi cờ nhảy với em không?”

    Dư Niên bật cười, ngay trước mặt Mạnh Viễn gọi thẳng điện thoại cho Tạ Du, “Anh xong việc chưa?”

    “Xong rồi, làm hết chuyện hôm nay rồi.” Tạ Du ôn tồn hỏi, “Còn em?”

    “Em cũng xong việc ngày hôm nay rồi, đang trên đường về nhà.” Dư Niên mời, “Nếu buổi tối anh rảnh thì gặp tại nhà em nhé?”

    Tạ Du nhanh chóng đáp, “Được!” Giống như sợ Dư Niên đổi ý vậy.

    “Ừm, vậy tí nữa gặp.”

    Cúp điện thoại, Dư Niên liền nghe Mạnh Viễn nói, “Vừa mới mệt mỏi rũ rượi như cọng bún thiu còn không có sức nói chuyện mà sao cậu chỉ gọi một cuộc điện thoại đã hăng hái trở lại vậy?”

    Dư Niên nhìn xuống điện thoại, cười nói, “Chắc là… sức mạnh của tình yêu?”

    Mạnh Viễn: “…”

    Tôi đang tự đòi ăn cẩu lương hả?

    Dư Niên vừa mới về tới nhà không lâu, Tạ Du đã đến. Rót một bình trà, Dư Niên đặt bộ cờ nhảy giữa hai người, tò mò, “Anh chơi cờ nhảy giỏi không?”

    Tạ Du liên tục uống trà trong cốc sứ men xanh, “Không giỏi lắm.”

    “Vậy tốt quá, như vậy em sẽ không thua thảm!” Dư Niên tràn trề hứng thú, “Nào nào nào, bắt đầu!”

    Ván đầu tiên, Dư Niên nhanh chóng giành chiến thắng, ván thứ hai cũng thuận buồm xuôi gió. Nhưng mà sau khi cậu thắng liền tù tì bốn trận rồi mới phát hiện có gì đó sai sai, “Tạ Tiểu Du, anh đang nhường em!”

    “Anh không… anh có.” Tạ Du hỏi ý Dư Niên, “Thật sự không muốn anh nhường?”

    Dư Niên chắc như đinh đóng cột, “Thật!”

    Tạ Du: “Ừ, vậy, thắng có thưởng không?”

    Dư Niên gật đầu, “Anh muốn có thưởng? Được, anh quyết định đi.”

    Tạ Du vuốt ve bề mặt hoa văn của viên cờ, thấp giọng nói, “Người nào thắng, thì hôn người còn lại, được không?”

    “Được chứ!”

    Hai phút sau, Dư Niên nhìn chằm chằm bàn cờ, cảm thấy bản thân giống như nằm mơ, “Vì sao em thua nhanh vậy? Vì sao anh thắng nhanh vậy?”

    Ánh mắt Tạ Du lướt qua đường môi rõ nét của Dư Niên, khuôn mặt lạnh lùng, nhưng trong mắt lại giống như tuyết tan đầu mùa.

    “Bởi vì anh muốn nhanh chóng hôn em.”

    Chương 73: #bản_thân_bạn_rất_tuyệt_vời

    Bàn cờ đặt vững vàng giữa hai người, Tạ Du đứng dậy, cúi mắt cởi hai nút áo trên cùng của sơ mi trắng, hai tay chống hai bên bàn cờ, nghiêng người hôn lên môi Dư Niên.

    Lúc đầu, hắn một cái cũng không dám động mãi cho đến khi cảm giác đầu lưỡi Dư Niên nhẹ nhàng đụng vào môi dưới của hắn. Lần này, giống như than củi khô ráo bất chợt được châm một mồi lửa, hầu kết Tạ Du chuyển động, hô hấp thay đổi, ngay sau đó, đầu lưỡi chạm vào răng cửa Dư Niên.

    Miệng lưỡi dây dưa triền miên, ngay cả lúc nào hôn xong Dư Niên cũng không rõ nữa, chỉ cảm thấy tất cả dưỡng khí quanh mình đã bị rút sạch, đại não thiếu dưỡng khí hơi có chút choáng váng, giác quan cũng trở nên trì trệ, mà Tạ Du lại trở thành tồn tại duy nhất cậu có thể nhạy bén cảm nhận được.

    Ngón cái Tạ Du lướt qua môi dưới mềm mại ánh nước của Dư Niên, ánh mắt giống như đang đắm chìm trong cơn nghiện, một lúc lâu mới nói, “Niên Niên thật ngọt.”

    Giọng nói khàn khàn, hơi thở vẫn chưa ổn định.

    Câu nói này chui vào tai trong Dư Niên giống như một tiếng “Bùm”, một cỗ nhiệt ý dọc theo sống lưng nhanh chóng lan ra toàn thân. Cậu cảm giác ngón tay Tạ Du đang vuốt ve môi cậu, vô cùng nhột, gần như theo bản năng cắn nhẹ vào ngón tay hắn.

    Ngón tay Tạ Du ngừng lại, thấp giọng nói, “Niên Niên cắn anh.”

    Nghe hắn tố cáo, Dư Niên hỏi ngược lại, “Vậy phải làm sao bây giờ?”

    Con ngươi Tạ Du càng sâu thêm, đưa ngón tay mình sát bên môi Dư Niên, “Có thể… cắn thêm lần nữa không?”

    Nếu như hành động cắn ngón tay vừa nãy là vô tình, vậy bây giờ cũng đủ để nói là mập mờ. Dư Niên không trả lời được hay không mà chỉ rũ mắt, ngậm ngón tay Tạ Du vào trong miệng. Cậu không nỡ dùng sức, chỉ dùng răng miết qua miết lại, lại sợ hắn đau nên thè lưỡi nhẹ nhàng quấn vào ngón tay hắn.

    Sau đó cậu nghe thấy Tạ Du không kiềm chế được, vô thức hít vào một tiếng, ánh mắt đục ngầu, dường như cơ thể hắn cứng đờ.

    Nhả ngón tay ướt nước đang cắn ra, Dư Niên dời mắt, “Còn… còn đánh cờ được không?”

    Tạ Du thu ngón tay về, yếu ớt cầm lên, cảm giác đầu ngón tay run rẩy, khàn giọng nói, “Còn đánh được.”

    Dư Niên vội vàng đứng lên, đưa lưng về phía Tạ Du, đề nghị, “Vậy anh có muốn xem ti vi không? Đúng rồi, em có mua trái cây đấy, anh có muốn ăn đào không?”

    “Có.”

    Mãi đến khi ngồi xuống ghế salon, Dư Niên đang ngồi gọt vỏ mới nhận ra nhịp tim đập của mình vẫn chưa chậm xuống. Cậu nhớ lại, rõ ràng đang chơi cờ nhảy vui vẻ, nhưng tại sao sau đó lại ——

    Hít thở sâu, Dư Niên cắt đào thành hai nửa, không nhịn được mỉm cười.

    Mấy ngày sau, xong hết chương trình, Dư Niên ký hợp đồng với Hersey. Mạnh Viễn có kinh nghiệm, thương lượng lại phương diện không thỏa đáng với Hersey một lần nữa, sau đó đọc kỹ lại với Dư Niên thêm một lần rồi ký tên.

    Sau đó, Dư Niên dựa theo sắp xếp đi vào phòng chụp ảnh, chụp bộ ảnh đầu tiên để thông báo chính thức.

    Messer đã chờ ở bên trong, nhìn thấy Dư Niên đi vào, ông sải bước đi qua, cười ôm, “Rất vui khi có thể hợp tác với cậu lần nữa!”

    Dư Niên cũng cười nói, “Tôi cũng rất vui! Hơn nữa, lần này thật sự vô cùng cảm ơn ngài!”

    “Lời cảm ơn của cậu, tôi nhận!” Messer buông tay, nói thẳng, “Nhưng mà cậu chỉ bằng ảnh quảng cáo của Florence mà đã sớm lọt vào mắt xanh của Sriman, được đưa vào danh sách ứng cử viên, tối đa tôi cũng phải khen cậu vài câu.”

    Vừa nói, vừa giơ hai ngón tay ra.

    Nụ cười của Dư Niên không đổi, “Có thể được ngài khen ngợi đã là vinh hạnh lớn lao của tôi!”

    Messer cười ha ha, “Hy vọng lần hợp tác này chúng ta cũng có thể cho ra được các tác phẩm kinh diễm!” Ông lại nói, “Đúng rồi, những người đó nói gì với cậu vậy? Quần áo cậu mặc lần này là do Sriman tự mình chọn đó, nói nhất định cậu có thể bộc lộ ra tinh túy ở trong đó!”

    Sau khi nhìn thấy quần áo được treo ngay ngắn, trong mắt Dư Niên hiện ra kinh hỉ, “Phong cách cổ điển sao? Sự kết hợp vô cùng vô cùng ——” cậu nghĩ ra một từ, “Hoàn hảo!”

    “Đúng vậy, tôi cũng cảm thấy giống như cậu!” Messer cũng đứng trước giá, đứng kế bên Dư Niên, khoanh tay, “Sriman cho là, trên người cậu có ẩn chứa một ánh sáng vô cùng giống với các thập niên trước, là tiểu thiếu gia của những gia tộc sang trọng lâu đời sống tại Trường Đảo hoặc Plam Beach vậy, vậy nên ngài ấy tự mình chọn bộ quần áo này. Ok, cậu mặc thử đi?”

    Dư Niên gật đầu, “Tôi cầu còn không được!”

    Đi ra khỏi phòng thay đồ, Messer đứng tại chỗ nhìn một lúc, bỗng nhiên cười nói, “Ánh mắt của Sriman thật lợi hại, ngài ấy còn chọn một vật nhỏ cho cậu!” Vừa nói, Messer vừa đưa hộp gỗ trong tay cho Dư Niên.

    Dư Niên nhận lấy rồi mở ra, nhìn thấy bên trong là một cái kính mắt viền vàng, ở trên có khắc logo Hersey. Cậu lấy ra, vừa mới đeo lên sống mũi liền nghe Messer vỗ tay cười nói, “Đúng là rất giống!”

    Dư Niên điềm nhiên đút tay vào túi áo, mỉm cười, “Giống như cái gì?”

    “Giống như thiếu gia nhà giàu đa tình phóng túng, phụ lòng vô số người bất kể trai gái, là đồ khốn nạn đùa giỡn tâm hồn thiếu nữ!”
    Nhân viên làm việc bên cạnh bật cười.

    Dư Niên vô tội nhún vai, “Rõ ràng tôi rất chung tình mà!”

    Messer khoát tay, “Phản biện vô dụng, bây giờ cậu chính là thiếu gia nhà giàu đa tình phóng túng không cần biết đang là sáng hay tối đều tổ chức tiệc tùng ở biệt thự cạnh biển, nhận lấy tất cả các ánh mắt đưa tình của mọi người bất kể trai gái, nhưng không phản ứng lại với bất kì ai, cả ngày chỉ chơi đùa với mọi người!”

    Nghe Messer nói xong, Dư Niên hình dung ra khung cảnh trong đầu, thuận tay cầm một quân cờ vua trên bàn cờ bên cạnh rồi cũng thuận tay ném đi, nghiêng đầu nhìn Messer, hơi nhếch môi, “Như vậy?”

    “Oh my god, perfect!” Messer thốt lên, “Cậu, đứng đó, đừng động! Ánh sáng, lên!”

    Lòng nhiệt huyết của Messer dâng lên, chụp liên tục không ngừng nghỉ. Mãi đến khi sắc trời dần tối mới dừng lại.

    Dư Niên cử động cổ tay cứng đờ do đứng yên tạo hình, thấy khuôn mặt Messer đầy tiếc nuối, đến gần hỏi, “Sao vậy?”

    “Tôi chụp chắc khoảng hơn một ngàn tám trăm tấm hình, nhưng chỉ có thể chọn ra ba tấm, vô cùng tiếc, có rất nhiều tấm gần như hoàn mỹ!”

    Dư Niên an ủi, “Cũng giống như tôi viết một trăm câu ca nhưng trong đó cũng chỉ có vài câu dùng được. Tôi sáng tác năm mươi đoạn nhạc, có thể một đoạn cũng không thỏa mãn yêu cầu của tôi. Thứ nghệ thuật theo đuổi chính là hoàn mỹ, vật gần như hoàn mỹ, chính là đồ vật vẫn còn tì vết, không phải sao?”

    “Đúng vậy, không sai.” Đôi mày cau lại của Messer giãn ra, ông vỗ vai Dư Niên, đuôi mắt lại có ý cười, “Cảm ơn cậu, bây giờ tôi vui lại rồi, những lời này của cậu tôi sẽ nhớ kỹ.”

    Sau khi Messer và đoàn đội của ông rời đi, Mạnh Viễn thấy Dư Niên thong thả, một chút cũng không vội vã, cười nói, “Chậc, sao hôm nay không vội vàng chạy về vậy?”

    Dư Niên: “Tạ Du đi công tác nước ngoài rồi, trưa ngày bảy mới về.”

    “Hóa ra bởi vì người không ở nên cậu không hăng hái cũng không có động lực vội vã tan làm về nhà?” Mạnh Viễn lại đổi đề tài, “Nhắc đến ngày bảy mới nhớ, lúc cậu chụp hình thì tôi cói nói chuyện với người phụ trách của Hersey, chín giờ sáng ngày bảy tháng năm sẽ có thông báo chính thức!”

    Dư Niên gật đầu, “Cũng là ngày bảy sao? Nói thật, tôi thật sự rất mong chờ kết quả lần này.”

    Chín giờ sáng ngày bảy, weibo chính thức của Hersey đăng một bài.

    “Hersey: Đi theo bước chân phát ngôn viên @Dư Niên, tìm kiếm một Hersey mới mẻ, một vẻ đẹp hoàn toàn mới, #bản_thân_bạn_rất_tuyệt_vời”

    Hình ảnh công bố với sắc thái chủ đạo là màu trắng đen hoài cổ. Dư Niên mặc âu phục kẻ ô và áo sơ mi trắng, đứng một cách lười nhác, vòng eo thon cực kỳ hút mắt. Cậu nghiêng người dựa vào một bàn gỗ dài, trên bàn bày giá cắm nến mạ vàng tinh xảo, bó hoa tươi nở rộ, nửa ly rượu thủy tinh cao cổ với cả chén đĩa được đặt bừa bộn, đĩa sứ vẽ tay, khăn ăn thêu thủ công, giống như là đang tổ chức một buổi tiệc xa hoa nhưng cũng vô cùng tùy tiện.

    Tay trái cậu cầm một quân cờ vua, thờ ơ vứt lên khăn trải bàn bằng ren được bện thủ công, một tay khác thì táy máy bật lửa, trên sống mũi có cặp kính mắt viền vàng, dường như đang nói gì đó với ống kính, nụ cười tà khí lại mê người.

    Sau khi thông báo chính thức được đăng lên, #bản_thân_bạn_rất_tuyệt_vời nhanh chóng chiếm hot search thứ ba.

    “—— #bản_thân_bạn_rất_tuyệt_vời không thở nổi! Ảnh thông báo chính thức đúng thật là không có từ ngữ gì miêu tả được! Bây giờ tui mới biết Niên Niên vẫn còn có một mặt bại hoại văn nhã như vậy! Chính là loại đàn ông mặc dù bạn biết rõ người này là badboy + playboy, cũng chỉ đùa giỡn với bạn nhưng bạn vẫn không nhịn được dấn sâu vào như con thiêu thân lao vào lửa, chỉ cầu người đó cười một chút với bạn!”

    “—— #bản_thân_bạn_rất_tuyệt_vời vờ lờ vờ lờ vờ lờ vờ lờ, thét chói tai! Quý công tử đa tình phóng đãng, thứ bại hoại văn nhã, thiếu gia nhà giàu, người đàn ông này thật sự là độc dược! Một loại độc không có thuốc giải!”

    “—— #bản_thân_bạn_rất_tuyệt_vời CON MẸ NÓ! Hersey? Niên Niên thật sự nhận đại ngôn của Hersey! Tui vẫn còn đang cực kỳ kinh hoàng đây này, đây chính là sét đánh ngang tai đó! Bàn tay cầm bật lửa ấy, là một thủ khống*, tui té xỉu rồi đừng ai đỡ tui dậy!”

    “—— #bản_thân_bạn_rất_tuyệt_vời true, Niên Niên, bản thân anh rất tuyệt vời! Thật sự quá đẹp! Cuối cùng em cũng hiểu tại sao có đàn ông nhìn một cái đã biết là tra nam cặn bã, nhưng vẫn có rất nhiều người thích!”

    Thi Nhu ôm điện thoại lướt weibo trong phòng nghỉ của “Để Tôi Hát”. Cô ôm ngực, kêu lên vài tiếng, “Tấm hình này thật đẹp! Không được không được, mình phải nín thở bảo vệ màn hình!”

    Dư Niên cười cô, “Chẳng phải ngày nào chị cũng thấy em sao?”

    “Không giống nha! Nụ cười tà khí, Niên Niên bại hoại nhưng vẫn văn nhã là thứ ngày thường chị không thể thấy được!” Thi Nhu làm xong vài việc, không nhịn được lại nhìn chằm chằm màn hình, “Niên Niên, hình tượng này của em có một sự tương phản không hề nhẹ với ngày thường, hơn nữa còn rất đẹp trai, cực kỳ mê người! Không chỉ mỗi fans em thôi đâu, trang đầu weibo của chị cũng tràn ngập hình em! Mọi người giống như thủy triều vậy, share một đống!”

    Dư Niên cũng rất hài lòng với thành quả, “Messer chụp vô cùng tốt, tốt đến mức em còn không nhận ra bản thân.”

    Thi Nhu che miệng cười, cô lại lướt weibo, bỗng nhiên ngừng lại, “Vờ lờ, cái quần què gì đây!”

    Dư Niên: “Sao vậy?”

    Thi Nhu đưa điện thoại cho Dư Niên nhìn, chỉ cuối bảng hot search, “Hot search #Dư_Niên_nhận_đại_ngôn_Hersey_Đường_Hiểu_Kha_xóa_weibo”

    “Cậu ta thật sự xóa weibo hả?” Dư Niên nhìn độ thảo luận, “Không giống như mua hot search.”

    “Đúng là không phải mua thật, Hersey vừa mới thông báo chính thức, Bánh Gạo Nếp và fans Đường Hiểu Kha lập tức gây war, ngay sau đó Đường Hiểu Kha xóa hết toàn bộ những bài đăng liên quan đến Hersey!” Thi Nhu mặt mày hớn hở, cực kỳ hưng phấn, “Ôi, chị muốn nhìn vẻ mặt bây giờ của Đường Hiểu Kha quá, bị vả sấp mặt rồi, nhất định là ôm một bụng tức đi? Cười trên nỗi đau của người khác ha ha!”

    Dư Niên đang nhắn tin với Tạ Du, nghe nói xong Thi Nhu, gật đầu, “Em đoán chắc cậu ta sẽ không cam lòng.”

    Thi Nhu khẩn trương, “Chẳng lẽ cậu ta còn muốn gây chuyện?”

    Dư Niên cười khẽ, “Chắc vậy, nhưng chúng ta không sợ, không phải sao?”

    Vẻ khẩn trương trên mặt rất nhanh đã biến mất, Thi Nhu gật đầu liên tục, “Đúng vậy, chúng ta không sợ!”

    Cũng không lâu sau, Mạnh Viễn đẩy cửa đi vào, trên mặt kiềm chế sự tức giận.

    Thi Nhu cầm lấy điện thoại, dè dặt hỏi, “Mạnh ca, chẳng phải anh đi bàn bạc với bên tổng chương trình sao? Khi nào Niên Niên đi chụp ảnh tuyên truyền đợt hai vậy? Không đúng, ai đã khiến Mạnh ca tức giận vậy?”

    Mạnh Viễn cười nhạt, “Còn có thể là ai?” Hắn ngồi vào ghế, ném điện thoại lên bàn “Cạch” một tiếng, giọng điệu giống như mang theo băng lạnh, “Hersey vừa thông báo chính thức, Đường Hiểu Kha giận dữ xóa weibo, quay đầu đi tìm ba cậu ta, kêu ba cậu ta nói với tổ chương trình “Để Tôi Hát” rằng nếu bọn họ giữ Dư Niên, Đường Hiểu Kha sẽ lập tức rút hết vốn. Không giữ Dư Niên, tăng gấp đôi tiền đầu tư cho bọn họ!”

    Thi Nhu ngây người, cà lăm hỏi, “Đường Hiểu Kha đầu tư bao nhiêu?”

    “Đầu tư 60%, nếu không ban đầu sao Đường Hiểu Kha có thể vào làm giám khảo được?”

    “Nhiều vậy?” Thi Nhu há hốc mồm, khổ sở hỏi, “Vậy… Phía tổ chương trình nói gì?”

    Mạnh Viễn đen mặt, cắn răng nói, “Tổ chương trình vừa muốn tiền, vừa muốn danh tiếng và trình độ chuyên môn của Niên Niên, đương nhiên muốn giữ được cả hai, thứ không có chính kiến!”

    Dư Niên vẫn luôn im lặng bây giờ lại lên tiếng, giọng điệu rất bình tĩnh, “Vậy nên?”

    Mạnh Viễn cắn răng, mới nói ra, “Bọn họ muốn thương lượng, liệu cậu có thể đi xin lỗi Đường Hiểu Kha hay không.”

    Vành mắt Thi Nhu lập tức đỏ lên, không khống chế được âm lượng, “Cái đạo lý gì vậy? Rõ ràng là Đường Hiểu Kha khiêu khích đầu tiên, vũ nhục Niên Niên! Sau đó đi cà khịa Niên Niên khắp nơi, còn công khai chửi Niên Niên trong phỏng vấn, nói Niên Niên không mua nổi đồ Hersey. Bây giờ Niên Niên bằng năng lực của chính mình nhận được đại ngôn, vả cậu ta một cú cực mạnh. Cậu ta bị mất mặt nên tạo áp lực nên muốn Niên Niên xin lỗi, dựa vào cái gì?”

    Mạnh Viễn không lên tiếng, chỉ nhìn Dư Niên, “Ý cậu sao?”

    Con ngươi Dư Niên nhạt màu, “Đường Hiểu Kha hao hết công sức mới làm giám khảo cái tiết mục này được. Đầu tư 60%, một số tiền lớn như vậy, cậu ta cũng sẽ không thật sự rút vốn, thật sự từ bỏ vị trí giám khảo này. Vậy nên cậu ta chỉ muốn lợi dụng điểm này để uy hiếp tổ chương trình, bắt tôi cúi đầu khom người xin lỗi cậu ta.”

    “Nói cho tổ chương trình, xin lỗi? Không thể nào.”

    Mạnh Viễn gật đầu, “Ok, tôi sẽ nói lại.” Nói xong, hắn liền đứng dậy ra cửa.

    Thi Nhu nôn nóng đi tới đi lui trong phòng nghỉ, lại hỏi Dư Niên, “Niên Niên, em thật sự… không muốn làm giám khảo nữa sao?”

    Dư Niên thoải mái, “Ừ, nếu như bọn họ bắt em xin lỗi Đường Hiểu Kha thì em cũng không cần vị trí giám khảo đó. Người bị tổn thất cũng là tổ chương trình, em chẳng qua chỉ là đổi một show khác thôi.”

    Thi Nhu yên tâm, “Ừ, nhiều show chờ Niên Niên như vậy, chúng ta cũng không cần phải hạ thấp mình!”

    ” Đúng vậy, thật ra tổ chương trình cũng hiểu rõ, cho nên cái ý tưởng thối tha này của bọn họ chắc là bị tin tức kia đánh lừa. Chờ Mạnh ca qua nói rõ ranh giới cuối cùng của chúng ta, phía tổ chương trình sẽ kịp thời phản ứng lại, tất nhiên sẽ không nghiêng về phía Đường Hiểu Kha.”

    Thi Nhu tiếp lời, “Đúng vậy, vốn dĩ là Niên Niên gánh cái show này, nếu em rút lui không làm nữa vậy thì bọn họ phải rút hết tuyên truyền để làm lại, tỉ lệ người xem show của bọn họ ít nhất cũng tụt xuống 1/3, thậm chí là phân nửa!”

    ” Đúng, vậy nên chị Nhu Nhu đừng hoảng, chúng ta có ưu thế hơn bọn họ.” Ngón tay Dư Niên nhẹ nhàng gõ bàn, “Hơn nữa, tiết mục này nhà Đường Hiểu Kha đầu tư 60%, tổ chương trình tất nhiên phải nhìn mặt cậu ta mà làm việc. Mà em và cậu ta có xích mích, nhất định sau này sẽ xảy ra phiền phức. Không bằng bây giờ tỏ thái độ cứng rắn một chút, để tổ chương trình biết cuối cùng phải làm sao.”

    Nghe Dư Niên nói xong, lúc này Thi Nhu mới bình tĩnh lại, mở ra lại cái đề tài #bản_thân_bạn_rất_tuyệt_vời, xem phản hồi của thông báo chính thức về phát ngôn viên Hersey.

    Nửa giờ sau, Mạnh Viễn nhanh chóng trở về phòng nghỉ.

    Thi Nhu nhanh chóng đứng lên, vội vàng hỏi, “Mạnh ca, sao rồi?”

    Mạnh Viễn lau mặt, trong mắt đều là ý cười, “Coi như tôi mở rộng tầm mắt!” Ấm ức khi nãy đã biết mất, “Vừa nãy lãnh đạo cấp cao của bọn họ cũng tới, hai người biết gì không?”

    Thi Nhu hồi hộp lắc đầu.

    “Tạ tổng trực tiếp đầu tư gấp đôi, cũng chỉ có một yêu cầu, Đường Hiểu Kha, cút.”

    Chương 74: “Bỗng nhiên em vô cùng muốn hôn anh.”

    Thi Nhu thắc mắc lên tiếng, “Tạ tổng?”

    Mạnh Viễn ý thức được cái gì đó, nhìn về phía Dư Niên, Dư Niên nghiêng đầu, cười nói, “Tôi cho là Mạnh ca đã nói cho chị Nhu Nhu.”

    Mạnh Viễn vỗ trán, “Ha ha ha, bận quá quên luôn!”

    Thi Nhu mờ mịt, nhìn Dư Niên rồi lại nhìn Mạnh Viễn, “Hai người đang nói gì vậy?Nói cho tôi cái gì?”

    Đảm bảo cửa đã đóng kỹ, Mạnh Viễn đến gần, hắng giọng, “Ừm, Tạ tổng là —— “

    Nghe hắn ngừng lại ngay chỗ thân phận, Dư Niên nói tiếp, “Là bạn trai em.”

    Thấy Thi Nhu ngây như phỗng không có phản ứng gì, Mạnh Viễn giơ tay vẫy vẫy trước mặt Thi Nhu, “Cô đừng có sợ quá hóa khờ chứ? Nhu Nhu? Triệu hồi Nhu Nhu!”

    Thi Nhu nghệch ra, lắp bắp lặp lại, “Bạn… bạn trai?”

    Dư Niên gật đầu, ” Đúng, bạn trai.”

    “Chờ chút đã! Vậy nên cái lần động đất hồi trước, không phải là Tạ tổng đi theo Khúc tổng, mà là ngài ấy lo lắng cho em?”

    Dư Niên gật đầu, “Đúng vậy.”

    Bộ dáng Mạnh Viễn “Chết chùm còn hơn chết một mình”, bổ sung, “Acc ‘Niên Niên Hữu Dư’ nhiều lần tặng 999 viên kim cương trên livestream Tinh Hải, chính là Tạ Du!”

    Thi Nhu cảm thấy nếu không phải tai mình có vấn đề thì chính là mình đang nằm mơ! Một hồi sau mới dùng hai chữ bày tỏ suy nghĩ hiện giờ, “Vờ lờ!” Nói xong lại vội vàng xua tay, “Không phải chị muốn chửi đâu nhưng mà bây giờ chị không còn từ nào khác để miêu tả cảm xúc của chị!”

    Mạnh Viễn tỏ vẻ “Tôi hiểu mà”, “Hiểu hiểu!”

    Có trời mới biết, lúc hắn đoán được 1m86 đó là Tạ Du thì mất ngủ cả đêm, vừa nhắm mắt đã mơ thấy Dư Niên bị Tạ Du dùng một tay nhấc lên ném ra biển.

    Đầu óc Thi Nhu điên cuồng xoay tròn, “Vậy nên, crush của Niên Niên, cái người có thể ép em ấy lên tường hôn, chính là Tạ tổng?”

    Ép lên tường hôn? Dư Niên bật cười, ” Đúng vậy, là anh ấy.”

    Thi Nhu chớp mắt, “Niên Niên nói người giống như đường phèn, cũng là?”

    “Ừ, từ đầu tới đuôi, cũng chỉ có anh ấy.”

    Chợt nhớ tới, “Nếu vậy hồi trước Tạ tổng mua hot search bắn tim, là —— “

    “Ừ, cho em nhìn.”

    “Tiếp ứng xa hoa tốn cả đống tiền, còn cả biển LED nói Niên Niên đừng buồn —— “

    “Đúng vậy, là dỗ em vui.”

    Thi Nhu lẩm bẩm nói, “Mọi người đừng nói chuyện với tôi, một câu cũng đừng, tôi, tôi phải chậm rãi tiếp thu cái đã! Chẳng phải Tạ tổng toàn tâm toàn ý hắc em sao? Mặc dù cũng không giống hắc lắm, nhưng bây giờ nhìn lại, thứ Tạ tổng hắc cũng hơi kỳ kỳ…”

    Mạnh Viễn đùa, “Cô muốn chậm rãi tiếp thu? Chậm rãi tiếp thu là gì? Tôi tìm cho cô.”

    Thi Nhu trợn to mắt, “Tại sao Mạnh ca lại giỡn vậy? Bây giờ tôi chẳng nghĩ được cái gì nè!” Một lúc lâu sau, cô cảm thán, “Nhưng mà, Tạ tổng là một người bạn trai rất bá đạo, bá đạo nhất hệ mặt trời! Không, hệ ngân hà!”

    Mạnh Viễn thấy cô tiêu hóa xong, cười nói, “Đúng vậy, một tổng tài bá đạo như vậy, tổ chương trình lời to rồi.”

    “True true true!” Thi Nhu luôn mồm phụ họa, “Tổ chương trình quá hời rồi!”

    ” Ừm, nhưng cũng không xem như tổ chương trình kiếm hời, chắc Tạ tổng muốn lấy gậy đập lưng ông, thản nhiên dùng lại cách giống như Đường Hiểu Kha vả cậu ta sấp mặt. Cô nghĩ đi, nếu chúng ta rút lui không tham gia nữa mà chọn một show khác tham gia thì cho dù show chúng ta tham gia nổi lên, nhưng nhìn kiểu gì cũng vẫn là chúng ta yếu thế phải nhượng bộ.”
    Nghĩ như vậy, Thi Nhu hưng phấn, “Chí phải chí phải, sao tôi lại muốn nhìn vẻ mặt bây giờ của Đường Hiểu Kha quá vậy! Ha ha ha, bị người khác dùng chính cách của mình để đập lại mình, nhất định cảm giác không giống nhau! Chậc chậc, Đường Hiểu Kha muốn lấy tiền đè người, không ngờ bị Tạ tổng trực tiếp đè ngược lại, một giây bẹp lép!”

    Dư Niên ở bên cạnh vừa nghe Thi Nhu nói chuyện với Mạnh Viễn, vừa nhắn tin với Tạ Du, “Anh vừa xuống máy bay hả?”

    Tạ Du nhanh chóng nhắn lại, “Ừ, Niên Niên, em đừng buồn, có anh ở đây rồi.”

    Không hiểu sao nhìn những dòng này, Dư Niên lại có cảm giác an tâm. Sau đó, còn có thêm vài phần chua xót.

    Thật ra cậu hiểu rõ, cho tới bây giờ mình gần như vô thức nghiêm khắc ép buộc bản thân không nên dựa vào người ngoài, bao gồm đàn anh, thầy và cả Úc Thanh, bao gồm tất cả người quen —— bởi vì cậu không dám và lo sợ.

    Vậy nên không cần biết gặp phải chuyện gì, cậu cũng đã quen với việc tự mình đối mặt, tự mình giải quyết.

    Nhưng, người đó lại là Tạ Du, có lẽ mình có thể thử… dựa vào anh?

    Tay không ngừng gõ chữ, Dư Niên hỏi, “Anh có mệt không?”

    Tạ Du: “Không mệt.”

    Ngay sau đó, Tạ Du lại gửi sang hai tin nhắn, “Không ai có thể bắt nạt em.”

    “Khi anh biết em chịu thiệt thòi, anh còn khó chịu hơn khi bản thân chịu thiệt.”

    Mấy dòng chữ này đã phá vỡ lớp vỏ cứng rắn sâu trong lòng Dư Niên, lộ ra phần mềm mại nhất ở bên trong. Ngón tay đang gõ chữ ngừng lại, bỗng cậu không biết phải trả lời như thế nào.

    Cuối cùng, Dư Niên nghe theo trái tim, gõ mấy chữ, “Bỗng nhiên em vô cùng muốn hôn anh.”

    Một lúc lâu sau cậu mới nhận được câu trả lời của Tạ Du, “Ừ.”

    Bên kia, Đường Hiểu Kha xông xáo vượt bốn năm cái đèn đỏ, sau một tiếng “Kéttt”, hắn phanh xe, khuôn mặt u ám xông vào phòng làm việc của Đường Kiến Trung.

    Thư ký không dám cản hắn, Đường Hiểu Kha “Ầm” một tiếng đẩy cửa phòng. Đường Kiến Trung ngồi sau bàn làm việc ngẩng đầu, “Sao vậy? Nhìn cái vẻ mặt này, thằng chọc tức con không xin lỗi con à?”

    Đường Hiểu Kha hạ cái chân vừa hung hăng đạp cửa xuống đồ trang trí, cắn răng mở miệng kể lại mọi chuyện, “Mấy tên lãnh đạo kia bị úng não à? Ngay trước mặt mọi người bán bơ cho con, nói cái gì mà muốn đổi giám khảo, làm lại tất cả kế hoạch tuyên truyền rồi thông báo với người xem cũng phải ổn thỏa. Con còn tưởng rằng Dư Niên không biết tốt xấu, thực sự muốn rút khỏi show, ai dè cuối cùng con lại là người đi!?”

    Đường Kiến Trung gác cây bút máy ngòi vàng, chau mày, “Người con vừa nói là ai?”

    “Dư Niên!”

    “Không phải, câu trước!”

    Đường Hiểu Kha không biết tại sao biểu tình của Đường Kiến Trung đột nhiên nghiêm túc hẳn, nhưng vẫn nhịn xuống lặp lại, “Một người tên là Tạ Du đầu tư gấp đôi bắt con cút!”

    “Tạ Du?”

    “Đúng vậy, chẳng biết chui ra từ xó nào mà cũng dám bắt bố mày cút! Cũng không nhìn xem —— “

    “Câm miệng!” Đường Kiến Trung tái mặt, “Con có chắc là cái tên này không?”

    Bị hét một câu, Đường Hiểu Kha kiềm xuống cơn nóng giận của mình, “Chắc chắn! Con có thể nghe nhầm sao?”

    Đường Kiến Trung trầm tư vài giây rồi nói, “Thôi, con bỏ cái show này, mình rút đi.”

    “Dựa vào cái gì?” Đường Hiểu Kha bùng nổ, đỏ mắt, hung dữ nói, “Ba là ba con mà không ra mặt cho con, trái lại còn bắt con rút khỏi show? Vậy mặt mũi của con vứt đâu? Hừm? Chẳng phải chỉ là gấp đôi vốn đầu tư thôi sao? Tao đập gấp ba! Chờ họ Dư kia quỳ rạp xuống đất xin lỗi con! Con không tin —— “

    “Nói mày cút thì mày cút đi!” Đường Kiến Trung lên giọng, đỏ mặt, “Nghe không hiểu tiếng người hả? Mày có biết mày chọc vào ai không? Quăng tiền quăng tiền, mẹ nó tiền có thể giải quyết được chuyện này sao!”

    Đường Hiểu Kha nắm tay lại, cố sống cố chết nhìn Đường Kiến Trung chằm chằm.

    Đường Kiến Trung bình tĩnh lại, giọng điệu cũng dịu xuống, “Nếu như ba đoán không sai, Tạ Du này, chính là người điều hành Tạ thị… là người Đường gia chúng ta không trêu nổi! Con cứ chơi của con đi, đừng gây chuyện!”

    “Là bọn họ chọc con trước!”

    Nghe thấy lời này, Đường Kiến Trung vỗ bàn, lại nổi nóng, “Ba còn không hiểu con sao? Con thật sự không nghe lời? Để cho ba con kẹp chặt đuôi làm người* đi, nghe thông chưa? Tạ Du là người nào? Tuổi còn trẻ, chưa tới hai lăm đã nắm vững toàn bộ Tạ thị trong lòng bàn tay! Hồi trước Tống Khắc, Đinh Triệu Tiên một người mất mạng, một người mất tích, đều là tác phẩm của cậu ta! Nếu con không nghe ba, sau này con chết cũng không hiểu tại sao mình lại chết!”

    Đường Hiểu Kha cố tình tỏ vẻ yếu ớt, “Ba, con cũng chỉ có thể dựa vào ba, cục tức này con thật sự không nuốt trôi! Họ Dư kia là thứ gì chứ? Cũng dám thách thức con? Ba không thể nói chuyện với Tạ Du kia sao?”

    Đường Kiến Trung thở dài, “Con trai, con quá đề cao ba con rồi. Tạ Du? Ngay cả tư cách gặp mặt cậu ta thảo luận vài chuyện cũng không có! Đường gia chúng ta, nói trắng ra là lập nghiệp từ mỏ than đá, nắm chắc thời cơ chiếm một chỗ trong bất động sản. Còn Tạ gia ấy hả, hào môn thế gia mấy đời đó con ơi, bất động sản chẳng qua là chỉ là sân chơi của người ta thôi, chỉ là một mảnh ghép nhỏ xíu như cái móng tay trong cơ ngơi của người ta thôi! Con nói ba nghe, ba lấy tư cách gì để nói chuyện với người ta chứ?”

    Giữa chân mày Đường Hiểu Kha tràn đầy tức giận, “Nghĩa là không có cách nào hết hả?”

    Đường Kiến Trung không nói lời nào.

    Trong lòng thầm chửi lão già vô dụng, Đường Hiểu Kha không ở lại nữa, quay người, “Rầm” một tiếng mở cửa ra ngoài.

    Không lâu sau, weibo chính thức của “Để Tôi Hát” đăng thông báo, nói bởi vì trong lúc hợp tác xảy ra mâu thuẫn nên Đường Hiểu Kha rút lui.

    Thi Nhu cầm điện thoại, líu lưỡi, “Tốc độ tổ chương trình nhanh vậy?”

    Mạnh Viễn cười nhạo, “Làm người có ai lại là kẻ ngu? Bọn họ cũng hiểu rõ bản thân có thể đắc tội với ai và không thể đắc tội với ai. Tổ chương trình thông báo nhanh như vậy tất nhiên là không thể nói trước với phòng làm việc của Đường Hiểu Kha. Đơn phương nói như vậy thì mọi người ai cũng đẹp mặt. Mà Đường Hiểu Kha vì mặt mũi của mình nên cũng không dám nói ra sự thật.”

    “Cũng đúng, nếu không nhất định sẽ bị chửi sấp mặt.” Thi Nhu nghĩ đến đây, “Nhưng mà chẳng phải nhà của Đường Hiểu Kha rất lợi hại sao? Ba cậu ta không thẹn quá hóa giận hả?”

    Mạnh Viễn nâng mắt, “Lợi hại bằng Tạ tổng không?”

    Thi Nhu vội vàng lắc đầu.

    “Đúng vậy, Đường Hiểu Kha là một thằng không não không có nghĩa ba cậu ta cũng là một người không não! Chắc bây giờ Đường Kiến Trung đang sợ con trai chọc giận Tạ tổng, ảnh hưởng tới sự nghiệp của mình nên 80% sẽ bắt Đường Hiểu Kha tránh càng xa càng tốt!”

    Thi Nhu gật đầu, lại cười nói, “Vừa nãy tôi vừa mới nghe được hai chị trợ lý nói bối cảnh Niên Niên nhà ta rất sâu, người thần bí đứng sau lưng one hit one kill Đường Hiểu Kha!”

    Mạnh Viễn trêu, “Không sai, Tạ tổng luôn thích hành động trong âm thầm!”

    Lúc này thấy Dư Niên đã chụp xong và đang đi tới đây, Mạnh Viễn đứng dậy hỏi, “Chụp sao rồi?”

    Dư Niên cầm lấy khăn giấy Thi Nhu đưa tới, lau mồ hôi trán, cười nói, “Rất thuận lợi, chúng ta có thể về trước rồi.”

    Mạnh Viễn hạ thấp giọng, cười nói, “Ai nha, người yêu về rồi có khác, lại bắt đầu vội vã tan tầm về nhà rồi.”

    Dư Niên chối, “Lần này không phải, hôm nay tôi về sớm một chút để gửi bài hát viết giùm trong album mới cho chị tôi. Tạ Du vừa trở về đã phải họp đến khuya, ngày mai mới có thời gian rảnh gặp tôi được.”

    “Người có tiền vất vả thật, ” Mạnh Viễn nói Thi Nhu dọn đồ, “Vậy được rồi, đi thôi, về sớm một chút.”

    Về đến nhà, đầu tiên Dư Niên đi tắm rồi mặc quần áo ở nhà may bằng cotton, lê dép bước vào thư phòng, gửi các tài liệu được đóng gói kỹ sang cho Úc Thanh. Thấy Úc Thanh không trả lời, chắc là đang bận, cậu để lại lời nhắn rồi tắt máy tính.

    Tóc vẫn còn hơi ướt, Dư Niên không muốn cử động, ngửa đầu dựa vào ghế, ngẩn người đăm đăm nhìn trần nhà một lúc—— không biết bây giờ Tạ Du đang làm gì nhỉ? Chắc là vẫn đang họp? Không biết anh ấy ăn tối chưa?

    Đang nghĩ ngợi, đột nhiên vang lên tiếng gõ cửa. Dư Niên lập tức ngồi thẳng người, ngừng vài giây, đột nhiên đứng dậy, nhanh chóng bước ra mở cửa.

    Khuỷu tay trái của Tạ Du có vắt một cái áo vest sẫm màu, cà vạt cúc tay áo được cài nghiêm chỉnh, giống như vừa họp xong đã lập tức chạy qua đây.

    Nhường lối cho hắn vào cửa, Dư Niên chưa mở miệng, ý cười đã dâng trào trong mắt, nốt ruồi dưới đuôi mắt xinh đẹp lay động lòng người, “Chẳng phải anh đang họp sao? Vì sao lại đột nhiên tới đây vậy?”

    Tạ Du xích lại gần, ép Dư Niên vào giữa mình và vách tường, nhẹ nhàng hôn lên chóp mũi cậu, dùng giọng nói trầm khàn thì thầm, “Bởi vì Niên Niên nói, vô cùng muốn hôn anh.”

    Chương 75: “Niên Niên, đừng nhìn anh hoài nữa.”

    Dư Niên đợi một lúc, nhận ra môi Tạ Du vẫn đang dán trên chóp mũi cậu, tỉ mỉ hôn nhẹ. Cậu khó hiểu gọi nhỏ, “Tạ Du?”

    Áo vest vắt trên tay không biết đã rơi xuống đất từ lúc nào, ánh sáng ấm áp chiếu vào cửa phòng, bàn tay nóng bỏng của Tạ Du đặt ngang vòng eo nhỏ gầy của Dư Niên, nhiệt độ cơ thể của hai người xuyên qua vải mỏng hòa vào nhau.

    Tạ Du trả lời, “Là Niên Niên muốn hôn anh.”

    Còn cố ý nhấn mạnh ba chữ “Niên Niên muốn”.

    Dư Niên bật cười.

    Tai Tạ Du nóng lên, rũ mắt, ghé sát vào tai cậu, nhỏ giọng lặp lại, “Là Niên Niên muốn.”

    Dư Niên thả lỏng người tựa vào trên tường, nhìn lông mi Tạ Du khẽ run, mỉm cười hôn hắn.

    Đôi môi vừa chạm vào lập tức tách ra, Dư Niên cong môi, cố tình nói, “Em chỉ muốn hôn một cái, bây giờ hôn xong rồi.”

    Tạ Du mím môi, dường như có chút tủi thân, “Không phải như vậy.”

    Dư Niên hỏi ngược lại, “Vậy thì như thế nào?”

    Tạ Du không lên tiếng, im lặng vài giây, giống như hạ quyết tâm, chân dài rắn chắc chen vào giữa hai chân Dư Niên, bàn tay đặt ra đằng sau đỡ lấy ót cậu, cúi người hôn xuống. Đầu lưỡi một tấc lại một tấc lướt qua đôi môi và hàm răng của Dư Niên, tiến vào trong khoang miệng mềm mại ấm nóng, đang lúc hô hấp đan xen, Tạ Du mập mờ nói, “Phải là như vầy.”

    Hôn xong, hai người chạm trán với nhau, bàn tay Tạ Du vuốt ve gò má Dư Niên, giọng nói khàn khàn, “Phải về họp rồi.”

    Đôi môi cọ qua, hơi thở Dư Niên hơi loạn, hỏi hắn, “Anh chạy đi giữa buổi họp hả?”

    Tạ Du dời mắt, ngượng ngùng gật đầu.

    “Em đi cùng anh.”

    Nghe được câu này, tim Tạ Du đập mạnh, sau đó đôi mắt sáng lên như được ánh đèn chiếu vào, “Được ư?”

    “Tại sao không? Em xong việc rồi, ở nhà một mình cũng thấy nhớ anh, còn không bằng đi cùng anh. Lúc nhớ anh chỉ cần ngẩng đầu lên đã thấy được anh rồi.” Dư Niên lại hôn lên khóe môi Tạ Du một cái, cười hỏi, “Nhưng mà, em đi cùng anh thì có ảnh hưởng năng suất làm việc của anh không?”

    Tạ Du: “Dĩ nhiên sẽ không!”

    “Thật không?”

    ”… thật, ” Tạ Du lại vội vàng nói, “Cho dù em có ở bên cạnh hay không, anh vẫn bị ảnh hưởng.”

    Dư Niên giả vờ kinh ngạc, “Em không ở cạnh anh cũng ảnh hưởng đến năng suất làm việc của anh ư?”

    Tạ Du không nhịn được lại hôn lên đuôi mắt Dư Niên, “Ừ, anh luôn nhớ em.”

    Đội xong mũ lưỡi trai và đeo khẩu trang, Dư Niên lại tìm một áo khoác mỏng mặc vào rồi đi theo Tạ Du ra cửa. Buổi tối đường xá thưa thớt, hai người nhanh chóng đến công ty. Đi theo Tạ Du vào thang máy riêng, lúc này Dư Niên mới tháo khẩu trang và bỏ mũ ra.

    Tạ Du giơ tay lên, sửa lại giúp Dư Niên mái tóc hơi rối rồi lại kéo tay Dư Niên qua, đặt ngón tay cậu lên máy ghi dấu vân tay.

    Thấy Dư Niên nhìn mình, hắn giải thích, “Như vậy sau này em muốn tới đây tìm anh lúc nào cũng được.”

    Ghi dấu vân tay xong, Tạ Du cũng không buông tay ra, một giây kế tiếp, được Dư Niên trở tay nắm lại.
    Hai người không nhìn đối phương nhưng tầm mắt không hẹn mà cố định trên số tầng đang không ngừng thay đổi, ngón tay từng chút từng chút giao nhau, cuối cùng mười ngón tay đan chặt vào nhau. Giờ phút này, dường như mỗi một đường chỉ tay trong lòng bàn tay đều vô cùng ăn khớp với nhau.

    Đây là lần đầu tiên Dư Niên đến chỗ làm việc của Tạ Du.

    Cả tầng được phân cách rõ ràng, khu vực làm việc của thư ký và trợ lý được ngăn cách ở một bên, mà bên rộng rãi còn lại thì chỉ có duy nhất một mình Tạ Du.

    Trong phòng làm việc rộng rãi được phân ra làm hai khu làm việc và nghỉ ngơi riêng biệt, cây cối và đồ sưu tầm được đặt một cách ngẫu hứng lẫn lộn, phong cách tổng thể vừa nghiêm túc lại lạnh lẽo, không có thêm màu sắc rực rỡ nào. Ở phía sau bàn làm việc là một vách tường to lớn bằng thủy tinh, đứng từ đây có thể thấy rõ khoảng trời cao vời vợi trên thành phố và sương mù trong đêm.

    Tạ Du dắt Dư Niên đến ghế salon ngồi xuống, thấy ánh mắt Dư Niên dán lên bức tường thủy tinh, nói, “Trước kia anh thường xuyên đứng cạnh tường nhìn xuống, nhắc nhở bản thân, chỉ cần đi sai một bước hoặc sơ sẩy chút thôi thì sẽ rơi xuống vách đá, tan xương nát thịt.”

    Hiểu rõ Tạ Du đang nói gì, Dư Niên ngửa đầu nhìn hắn, không lên tiếng an ủi, chỉ hôn lên mu bàn tay của Tạ Du.

    “Nhưng sau đó có một ngày anh đứng cạnh tường thủy tinh, đột nhiên nhận ra, phong cảnh nhìn từ nơi đây vô cùng đẹp. Lúc ấy anh nghĩ, nhất định sẽ có một ngày anh đưa em tới đây ngắm thử.”

    Dư Niên nắm chặt tay Tạ Du, gật đầu đồng ý, “Ừ, đúng là rất đẹp.”

    Tạ Du cúi người hôn lên nốt ruồi nơi khóe mắt Dư Niên.

    Sau đó, Tạ Du ngồi vào sau bàn làm việc, đeo tai nghe bluetooth lên, bắt đầu mở cuộc họp video. Dư Niên ngồi khoanh chân trên ghế sa lon, cầm giấy bút viết viết vẽ vẽ.

    Trong không khí thoang thoảng hương tuyết tùng, Dư Niên không thể tập trung được, viết được hai giai điệu, lại phân tâm nhìn Tạ Du.

    Trạng thái của Tạ Du lúc làm việc rất khác với ngày thường. Ngũ quan hắn vốn góc cạnh, hốc mắt sâu, lúc làm việc khuôn mặt càng lộ vẻ nghiêm túc, không có biểu tình dư thừa, ánh mắt dường như cứng lại, vô cùng sắc bén. Cũng rất kiệm lời, mỗi lần mở miệng đều là ra lệnh, không cho phép phản đối.

    Giống như một vị vua quả quyết sát phạt.

    Lúc này, bỗng điện thoại của Dư Niên rung lên. Mở ra nhìn, là tin nhắn Tạ Du gửi tới.

    Tin nhắn viết, “Niên Niên, đừng nhìn anh hoài nữa.”

    Dư Niên ngẩng đầu, cẩn thận quan sát Tạ Du mới phát hiện, Tạ Du vẫn duy trì biểu tình nghiêm túc, chăm chú lắng nghe âm thanh trong tai nghe, ra quyết định hạ chỉ thị, nhưng lỗ tai đã lặng lẽ đỏ lên.

    Ném điện thoại sang bên cạnh, Dư Niên viết hai chữ thật to trên giấy —— “Không đâu.” Sau đó giơ cho Tạ Du nhìn.

    Tạ Du nhìn thấy, trong mắt hiện ra nụ cười, lại gửi tin nhắn sang.

    “Ừ, nghe Niên Niên.”

    Hôm sau, Dư Niên ngồi trong xe bảo mẫu, ngáp một cái. Thi Nhu ngồi hàng trước quan tâm hỏi, “Niên Niên, tối hôm qua em thức khuya hả?”

    “Không có, em chỉ ngủ hơi trễ thôi.”

    Chuông điện thoại cắt ngang lời Dư Niên. Nhìn thấy người gọi tới là Vinh Nhạc, cậu nhanh chóng nhấn nghe.

    “Chú Vinh?”

    Vinh Nhạc không vòng vo, nói thẳng, “Đã có tin chính thức rồi, ba người con của Chân gia cùng ủy thác cho phòng đấu giá Nguyên gia, chiều ngày mười hai tháng năm sẽ tiến hành đấu giá. Giống như chúng ta đã dự đoán, Nguyên gia trực tiếp tổ chức một buổi đấu giá dành riêng cho ‘Kho sách cũ của Chân gia’, đến lúc đó sẽ có không ít người trong và ngoài nước tới.”

    Dư Niên nói, “Đúng vậy, người biết nhất định chỉ có nhiều chứ không ít, dẫu sao từ trước đến giờ kho sách Chân gia vẫn luôn là một bí ẩn, trong đó cất những vật gì, cho tới bây giờ cũng không có ai biết.”

    “Ừ, một người bạn thân của chú còn than thở, nói không biết sẽ có bao nhiêu bảo vật xuất hiện lần này!”

    Dư Niên nghe ra tiếc nuối trong lời nói của Vinh Nhạc, cười nói, “Chú Vinh có không ít mục tiêu hả?”

    “Đây chính là vấn đề then chốt! Chú với một vài người bạn rảnh rỗi ngồi tính với nhau, tạm thời có thể chắc chắn, khắc bản “Hoa Phổ” thời Tống, “Đăng Thái Sơn Ký” của nước Triệu và “Xuân Thu Kinh Truyện Tập Giải” của Nam Tống chắc hẳn đều ở trong kho sách của Chân gia. Còn có bức tranh “Giang Lâu Viễn Thiếu”, tranh “Thiên Phong Vạn Hác”, tranh “Trọng Loan Tầm Đạo” và bình rượu đồng đen hoa văn chim phượng hoàng đã gần hai trăm năm chưa từng thấy qua có 90% đang ở trong Chân gia!” Vinh Nhạc vỗ ngực cảm thán, “Tiếc thật, chú lại không có nhiều tiền như vậy!”

    Dư Niên đồng cảm, ” Đúng vậy, bây giờ chỉ cầu một đêm chợt giàu!”

    “Đúng vậy, không cầu gì khác, chỉ cầu một đêm chợt giàu!” Vinh Nhạc cảm thán, “Hai ngày tới chú sẽ gửi thư mời cho cháu, cháu nhớ tới đó đúng giờ nhé. Hôm đó chú lại không có ở đấy mà sẽ tìm người mua giùm, không gặp cháu được rồi.”

    “Dạ, chú Vinh đã vất vả nhiều lần rồi.”

    “Cũng không phải chuyện gì lớn, trừ chuyện này ra chú cũng không thể giúp cháu được việc gì.” Vinh Nhạc lại dặn dò vài câu, nhắc Dư Niên nhớ chú ý sức khỏe, lúc này mới cúp điện thoại.

    Dư Niên lại lập tức gọi điện thoại cho Mạnh Viễn, nói hắn để trống ngày mười hai tháng năm cho cậu.

    “Hôm đó cậu có một cuộc phỏng vấn, còn có một giờ học nhảy. Học nhảy thì tôi xin nghỉ cho cậu còn phỏng vấn tôi sẽ dời xuống ngày mười ba, không thành vấn đề.” Mạnh Viễn phân rõ việc công và tư, không hỏi nhiều, chỉ nhắc một câu, ” “Để Tôi Hát” mới chọn lại giám khảo, có cậu, Bách Nhan, Tôn Mộng Trạch với cả Vệ Lộ thay thế Đường Hiểu Kha.”

    “Vệ Lộ lão sư?” Dư Niên nhớ rõ, “Hồi trước tôi từng tham gia show phỏng vấn với anh ấy, còn có cả Phùng Nhất Dương lão sư.”

    ” Đúng vậy, Vệ Lộ ôm ghita ca hát đã hai mươi năm, thực lực không cần nghi ngờ. Bách Nhan cũng là một nữ ca sĩ phái thực lực, cho tới bây giờ chưa hề hát nhép, hát live lên được nốt cao. Tôn Mộng Trạch là thành viên ban nhạc Rock, tính cách nóng nảy, nhưng làm người rất tốt, biết điều, đã từng làm giám khảo hai, ba lần, kinh nghiệm phong phú.” Mạnh Viễn đánh giá, “Tóm lại, đội hình giám khảo của show cũng tương đối đáng tin!”

    Hắn lại xấu xa bổ sung một câu, “Dù sao cũng đáng tin hơn Đường Hiểu Kha.”

    Nghe Mạnh Viễn nhắc tới Đường Hiểu Kha, Dư Niên nói, “Mạnh ca, tôi luôn cảm thấy với tính tình Đường Hiểu Kha thì có thể cậu ta sẽ không cam lòng.”

    “Ý cậu là cậu ta sẽ gây chuyện sao?”

    ” Ừ, rất có thể.” Dư Niên cười nói, “Không thể buông lỏng cảnh giác, cũng có thể do tôi suy nghĩ nhiều.”

    Mạnh Viễn nghĩ ngợi, “Được, dù sao tôi cũng sẽ cẩn thận hơn, cậu yên tâm!” Hắn lại nói, “Thôi không nói nữa, cậu mau chóng hoàn thành lịch trình đi, xế chiều đi ký hợp đồng với series đồng hồ sang chảnh của Âu Mộ thì cậu sẽ có thêm khoản thu nhập rồi.”

    Cùng lúc đó, một chiếc siêu xe đỏ rực đỗ trước cửa đại học Ninh thành. Không lâu sau, một nam thanh niên trẻ tuổi đeo mắt kính gọng đen gõ cửa kính xe.

    Cửa kính xe hạ xuống, Đường Hiểu Kha đặt tay trên vô lăng, quan sát hỏi, “Tề Triết? Đàn anh của Dư Niên?”

    Giữa lông mày Tề Triết hiện lên u ám, siết chặt balo, gật đầu, “Là tôi.”

    Búng ngón tay, Đường Hiểu Kha nâng cửa kính xe lên lại, “Ok, lên xe đi.”

    Sáng sớm ngày mười hai tháng năm, Dư Niên ngồi máy bay chuyến sáng sớm đến Tô Châu. Thời tiết rất đẹp, ánh mặt trời xuyên qua sương mù sớm mai khiến lòng người thoải mái.

    Dư Niên vừa mới ngồi xe phòng đấu giá Nguyên gia đưa tới thì nhận được điện thoại của Vinh Nhạc.

    “Bạn chú bên Nguyên gia nói, lần này cái người phiền phức kia cũng tới.”

    Dư Niên đang nhìn phong cảnh đường phố ngoài cửa sổ, “Người phiền phức? Ai?”

    “Là doanh nhân Trung Quốc sống ở Canada một lòng một dạ muốn mua tranh “Túy Mã Du Xuân” mà lần trước chú nói với cháu ấy. Hắn ta tên Tiếu Đình, lần này cũng tới đây. Hắn vẫn chưa từ bỏ ý đồ với “Túy Mã Du Xuân” đâu, vẫn luôn hỏi thăm khắp nơi.” Vinh Nhạc lo lắng, “Niên Niên, cháu cẩn thận đừng để bị theo dõi, chú ý phòng ngừa một chút, lỡ như bị hắn ta để mắt tới sẽ rất phiền phức.”

    Dư Niên lên tinh thần, “Được, chú Vinh yên tâm, cháu sẽ cẩn thận.”

    Chương 76: “. . . Cậu dùng hai trăm triệu, mua một tờ giấy ở hội đấu giá Nguyên gia!”

    Sau khi Dư Niên tới ngoài hội trường đấu giá, Úc Thanh gọi điện thoại tới.

    “Đứa em đẹp trai của chị đang ở đâu vậy?”

    Dư Niên cười trả lời, “Chuẩn bị bước lên con đường tiêu tiền.”

    Úc Thanh cười lớn, “Em mà tiêu tiền cái gì chứ, rõ ràng là vung tiền như rác!” Cô không cười nữa, “Nói chuyện nghiêm túc nào, Niên Niên, tiền em kiếm được như thế nào rồi? Chị đã đi hỏi một chú lành nghề, người đó nói giá cả lần này của thiệp “Bất Mị” tất nhiên sẽ không thấp, chú ấy nghĩ tới nghĩ lui, không dám hành động.”

    Dư Niên tìm một góc im lặng, đút tay vào túi quần, trả lời, “Chắc cũng đủ.”

    “Vậy là em vẫn chưa nắm chắc đúng không?” Úc Thanh lo lắng, lần lượt liệt kê, ” Tiền kiếm được từ “Tươi Đẹp” chắc cũng nhiều đúng không? Tiền bán bài hát, tiền phí đại ngôn, tiền phí tham gia show tạp kỹ, tiền phí bản quyền, với cả mấy khoản tiền lặt vặt, cộng lại chắc cũng… khoảng chín chữ số?”

    “Ừm, cũng khoảng khoảng đó.”

    Úc Thanh cảm thán, “Niên Niên, năng lực kiếm tiền của em còn lợi hại hơn chị nữa!” Cô vòng về câu chuyện chính, “Nhưng có đủ để mua thiệp “Bất Mị” không?”

    Dư Niên cười nói, ” Chị, chị quên một khoản tiền rồi.”

    “Tiền gì?”

    “Cổ phần, trái phiếu và bất động sản trong tay bà ngoại, tất cả đều được để lại hết cho em. Em sẽ không động tới bất động sản, nhưng khi đấy lại đúng lúc cổ phần và trái phiếu thu về được một khoản lãi, bên trong còn có cả tiền hoa hồng nhà chị cho.”

    Úc Thanh “A” một tiếng, “Em không nói thì chị cũng quên! Ông nội đã từng nói bà em chính là người con gái nhỏ nhất của Thịnh gia, lúc bà gả cho ông ngoại em được cụ cố cho rất nhiều của hồi môn, chính bà cũng có thủ đoạn kinh doanh mà! Ừm, tiền hoa hồng của Thịnh gia theo thông lệ là hai năm kết sổ một lần, mà khoản tiền này hình như được kết sổ sau tết đúng không?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Đúng vậy, số tiền không nhỏ, chắc chị cũng nhận được mà đúng không?”

    Úc Thanh cười toét miệng, “Tiền trong tài khoản của chị cứ lên lên xuống xuống, hình như đúng là tài khoản đột nhiên có thêm một số tiền lớn thì phải, chị cũng có chút ấn tượng.” Cô nhanh chóng nói, “Có thêm khoản này thì chị an tâm rồi! Nhưng mà trên đấu giá không thể biết trước được điều gì, nếu em thiếu tiền thì nhớ gọi chị, chị sẽ rút ra một khoản đưa em.”

    Trong lòng Dư Niên ấm lên, “Ừm, cảm ơn chị.”

    Đi vào trong hội trường, Dư Niên tìm được chỗ ngồi xuống. Trong hội trường đã có không ít người, ngôn ngữ của các nước đều có, ngay sau đó hội trường đã kín chỗ. Dư Niên không liếc trái ngó phải, cầm điện thoại nhắn tin nói chuyện phiếm với Tạ Du, trong lòng cũng bình tĩnh hơn, không có khẩn trương gì.

    Mười giờ sáng, người chủ trì đấu giá ăn mặc nghiêm túc lên sân khấu, sau khi đọc xong một bài diễn văn ngắn thì bắt đầu tiến hành đấu giá.

    Mấy món đồ đấu giá đầu tiên chỉ để hâm nóng không khí, Dư Niên không có hứng thú gì, cúi đầu lật xem quyển danh mục trong tay, vừa nhìn vừa đối chiếu, phát hiện suy đoán của Vinh Nhạc đúng đến 80%, 90%, mấy bức cổ họa thư tay trân quý đúng là ở trong kho sách của Chân gia, toàn bộ đều được đấu giá trong lần này.

    Năm, sáu món đồ đang được đấu giá cũng thường thường, lúc đến thiệp “Tuyết Tế”, giá tiền một hơi đi lên năm mốt triệu, Dư Niên mới ngẩng đầu nhìn một cái. Sau đó, tranh “Trọng Loan Tầm Đạo” lên sáu ngàn vạn, “Xuân Thu Kinh Truyện Tập Giải” lên chín mươi ba triệu, nhưng vẫn chưa lên mức một trăm triệu.

    Sau đó, buổi đấu giá sáng chấm dứt ở đây, mọi người lục tục rời khỏi ghế ngồi, đi tới phòng tiệc bên cạnh ăn buffet. Dư Niên không phải người kén ăn, lấy một cái bánh sandwich làm sẵn ăn chống đói.

    Đến giữa trưa, sau khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi, bầu không khí bên trong hội trường yên lặng hơn rất nhiều. Khác với buổi sáng, món đồ đấu giá đầu tiên của buổi chiều chính là quyển tranh dài 812 thước “Giang Lâu Viễn Thiếu”, giá khởi điểm là bốn triệu, sau đó nhanh chóng tăng lên. Qua vài phen lên giá, cuối cùng tiếng búa gõ xuống ở mức giá một trăm linh bảy triệu. Sau đó tất cả những món đồ lên sàn đều là trân bảo quý giá, trong đó có mấy món Dư Niên đã từng nghe ông ngoại nhắc qua.

    Dư Niên đang nhìn chi tiết hình ảnh các món đồ đấu giá trên màn hình lớn, điện thoại trong túi đột nhiên rung lên. Cậu cúi đầu, nhìn thấy người gọi là Mạnh Viễn, bấm nút không nghe, chuyển sang WeChat gõ chữ, “Mạnh ca, có chuyện gì không? Bây giờ tôi không có tiện nghe điện thoại.”

    Mạnh Viễn nhắn tin lại phải nói là bằng tốc độ ánh sáng, “Cậu nói thật cho tôi, cậu có chơi ma túy không?”

    Trong lòng Dư Niên khẽ động, cau mày nhanh chóng trả lời, “Không có. Có chuyện gì vậy?”

    Mạnh Viễn gửi thẳng một tấm ảnh sang, sau đó lại gửi thêm một đường link cộng thêm vài tấm screenshot.

    Trong ảnh, biểu tình Dư Niên ủ rũ, dưới hốc mắt có quầng thâm rất đậm, cả người uể oải, gầy hơn bây giờ rất nhiều, da cũng đen hơn mấy phần.

    Dư Niên nhắn lại, “Tôi có thể nhận ra, tấm hình đầu tiên là lúc tôi học đại học năm ba đi theo thầy một chuyến tới sông Cổ Dương, khai quật tàn tích thành cổ, phơi nắng ở sa mạc hai, ba tháng. Sau khi về phải lập tức thức khuya chạy deadline luận văn báo cáo học thuật, năm ngày tôi chỉ ngủ được chừng hai mươi tiếng, không phải hút thuốc phiện.”

    Mạnh Viễn nhắn sang mấy chữ, WCTM(Who Can Tell Me)! Sau đó lại trả lời, “Cậu mở link ra nhìn một chút đi, đầu tiên nhớ chuẩn bị tinh thần đã!”

    Dư Niên cũng đoán được tình hình cơ bản, nhấn vào link.

    “Drama siêu to siêu đã ghiền đây cả nhà! Đàn anh cùng trường với Dư Niên mạnh dạn đưa ra giả thiết, trong lúc Dư Niên học đại học kiếm được khoản tiền phí bản quyền khổng lồ nhưng vẫn nghèo đến mức không mua nổi đồ ăn là do CHƠI MA TÚY! Người đưa ra giả thiết là người quen của Dư Niên, còn cung cấp hình ảnh, có thể thấy rõ trong hình đúng là Dư Niên gầy hơn một vòng, quầng thâm dưới mắt đen sì vô cùng dọa người, mặt đầy uể oải, tất cả đều do CHƠI MA TÚY. Chả trách tại sao kiếm cả đống tiền cũng không đủ xài, chẳng biết bây giờ cậu ta còn chơi nữa không…”

    “—— năm nay giới giải trí đúng là chuyện gì cũng có thể xảy ra, ai ai cũng phê cần! Hồi trước là một nhạc sĩ, bây giờ đến cả Dư Niên cũng bị đưa ra ánh sáng, không ngờ cậu ấy là tay chơi cần lâu năm, vòng giải trí đúng là một ổ cần lớn mà, bới một cái hốt cả đống tin hot!”
    “—— hồi trước tui cũng thắc mắc, tại sao Dư Niên học đại học bán ca khúc lấy tiền phí bản quyền mà lại không có nổi cơm ăn, nếu không phải chơi đá thì cũng là chơi bài! Quả nhiên, tui đã nói đúng! @Dư Niên đừng có học tiền bối của mình nha, cậu đừng có lấy lý do phê cần tìm linh cảm sáng tác nhé?”

    “—— không có chứng cứ thì có thể tung tin vịt? Một tấm hình thì có thể chứng minh cái gì? Hồi tui thi cuối kỳ còn bị hói đầu này, chẳng kém hình này là bao! Tại sao không ai nói tui chơi đá? Nói chơi đá, ok, xòe bằng chứng ra coi!”

    “—— @Dư Niên cút khỏi giới giải trí! Mấy người gọi là minh tinh kiếm được đống tiền mà cả đời bố đây còn không dám mơ tới lại cúng toàn bộ tiền vào túi trùm buôn thuốc phiện, không cảm thấy có lỗi với sự hy sinh của các anh cảnh sát phòng chống ma túy sao?! Cút!!”

    Đọc xong nội dung Mạnh Viễn gửi tới, Dư Niên trả lời, “Đọc xong rồi.”

    Mạnh Viễn gửi sang một đoạn văn, “Đây là có kế hoạch! Đúng ba rưỡi, gần mười tài khoản doanh tiêu và năm acc có tiếng trên diễn đàn liên minh hành động với nhau, cách vài phút dồn dập tuôn ra tin cậu chơi đá. Hơn nữa mỗi một cái, đều có bằng chứng xác thực, mỗi một bình luận và trả lời của thủy quân đều xác thực cậu có chơi đá, khiến những người bình luận khác dần dần càng ấn tượng sâu chủ đề ‘Dư Niên chơi đá’. Mà từ khóa tìm kiếm, đã gắn liền ‘Chơi đá’ với ‘Dư Niên” rồi.”

    Trên đài đang thét giá kịch liệt, Dư Niên trầm tư, “Hơn nữa bọn họ còn rất thông minh, nói tôi từng chơi đá chứ không phải tôi đang chơi đá, đúng không?”

    Mạnh Viễn: ” Đúng vậy, nói cậu đang chơi đá thì cậu chỉ cần đi xét nghiệm nước tiểu là đã chứng minh được sự trong sạch. Nhưng nói cậu lúc đại học chơi đá thì khác, chuyện đã qua rồi, cho dù cậu muốn chứng minh bản thân trong sạch, cũng không có chứng cứ! Bây giờ cậu hoàn toàn là cá nằm trên thớt, mặc người xử lý! Người động thủ muốn dồn cậu vào chỗ chết, thân bại danh liệt!”

    Mạnh Viễn: “Chắc cái tên không não Đường Hiểu Kha phụ trách xuất tài, mà xuất lực, 99% là đàn anh kia của cậu!”

    Dư Niên chưa trả lời, Mạnh Viễn lại gửi một tin nhắn sang.

    “Tôi đang nhanh chóng khống chế chiều gió dư luận. Lợi hại nhất là Tạ tổng, trong nháy mắt hot search bị mua đi lên liền nhanh chóng rút xuống cho cậu. Sau đó lại rút thêm vài lần nữa, bây giờ đề tài ‘chơi đá’ đã bị ém xuống rồi, căn bản không lên bảng hot search được. Fandom nổ tung, nhưng dẫu sao mức độ thảo luận cũng không bị mở rộng, cho chúng ta thời gian hành động.”

    Lúc này, trong hội trường truyền tới tiếng hô lên kinh ngạc, Dư Niên ngẩng đầu, phát hiện đó là một đồ rửa bút đất nung phủ men Nhữ xanh da trời*, sau ba mươi lần lên giá, giá tiền bây giờ là một trăm tám mươi ba triệu.

    Cúi đầu, Dư Niên tăng tốc độ gõ, “Chắc vẫn có thể xoay chuyển được, để tôi cẩn thận nhớ lại tình huống cụ thể lúc bị chụp tấm hình này.”

    Lúc này, giao diện chat nhảy ra tin nhắn của Mạnh Viễn, “Thầy cậu đăng một bài văn!!!”

    Dư Niên ngẩn người, đăng nhập vào weibo, bởi vì bình luận quá nhiều nên bị lag vài giây. Sau khi bình thường lại rồi thì Dư Niên vào thẳng trang cá nhân của Tằng Hồng Ảnh, phát hiện thầy vừa mới đăng một weibo.

    “Đào cát quật đất Tằng Hồng Ảnh: Một đám nói bậy! Hoang đường! Sai lầm chồng chất! Một chuỗi suy luận đầy kẽ hở! Thứ nhất, thời gian chụp tấm hình này là vào tháng chín năm ba đại học của Dư Niên, suốt ba tháng trước đó, Dư Niên đi cùng đội ngũ, ban ngày cầm xẻng nhỏ đào cát ở tàn tích thành cổ sông Cổ Dương, buổi tối sửa sang tài liệu và viết ghi chép cùng với học giả chuyên gia trong đội. Mấy người thử đi phơi nắng ba tháng ở sông Cổ Dương coi? Nếu không đen không gầy, tôi đổi sang họ mấy người! Ngoài ra, tôi còn có cả đống ảnh tài liệu, có thể nhìn ra quá trình càng ngày càng đen và gầy hơn của Dư Niên!

    Thứ hai, xung quanh sông Cổ Dương hoang vắng không người, ba tháng Dư Niên cùng sinh hoạt với đội ngũ, ngủ chung giường với người khác, nửa bước không rời chỗ khai quật. Nếu như mấy người thật sự hút thuốc phiện thì thử ba tháng không hút đi? Nếu toàn đội đều hút thì cả đám chúng tôi đều bị bắt hết rồi! Có thể sao?

    Thứ ba, người tâm cơ độc ác sau lưng kia có lẽ không biết, sau khi trở lại từ sông Cổ Dương, Dư Niên lập tức bay tới Hà thành với tôi, tham gia hội thảo báo cáo học thuật. Đúng lúc đó xảy ra sự kiện tồi tệ là giáo sư Khảm Ninh đang báo cáo thì lên cơn nghiện ma túy, vì vậy lúc tham gia hội thảo tất cả nhân viên đều phải xét nghiệm nước tiểu, ha ha, mấy người không biết đúng không? Đúng là vừa ác vừa ngu!”

    Thấy một câu cuối cùng, Dư Niên nhếch mép, gần như có thể tưởng tượng ra vẻ mặt hớn hở đắc ý của thầy.

    Mới một giây mà đã có cả đống bình luận.

    “—— thầy Tằng oách quá! Đại lão giới lịch sử, bá chủ giới gà mẹ bảo vệ con! A a a giống như thầy Tằng nói vậy, người nói xấu sau lưng, đúng là vừa ác vừa ngu!”

    “—— miệng nói không bằng chứng, chứng cứ đâu lấy ra! Ông nói có xét nghiệm nước tiểu thì thật sự có xét nghiệm nước tiểu hả? Ông thật sự nghĩ tụi tui bị ngu hả? Dư Niên cho ông bao nhiêu tiền mà ông bảo vệ cậu ta kĩ vậy!”

    “—— Niên Niên thật sự rất lợi hại! Học bá 100%! Mới chỉ năm ba đại học mà đã bay tới Hà thành tham gia hội thảo học thuật quốc tế! Lầu trên nói thầy Tằng nói xạo í, ủa mày ngu thật hay ngu giả vậy? Chuyện giáo sư Khảm Ninh phê cần lúc đó còn gây chấn động lớn, ngay cả nhân viên đại học nơi giáo sư Khảm Ninh làm việc còn nói xin lỗi, tổ chức một cuộc kiểm tra quy mô lớn cho toàn thể giáo viên và nhân viên, tra xét kĩ càng không sót chỗ nào, nghe vậy thấy mệt chưa mày?”

    “—— nói Dư Niên không chơi đá thì tui tin, nhưng tui cũng có câu hỏi, rõ ràng Dư Niên là Tư Ninh, người viết ca khúc cho Úc Thanh, tiền phí bản quyền cả đống nhưng tiêu xài hoang phí đến mức nào mới không có nổi cơm ăn chứ? Không có lửa sao có khói, tất nhiên là bản thân Dư Niên có vấn đề nên mới có thể bị hoài nghi!”

    Ngay lúc Dư Niên xem tin tức, trên sàn đấu giá đã từ từ tiến vào giai đoạn cuối cùng. Dư Niên trò chuyện với Mạnh Viễn vài câu rồi tạm thời cất điện thoại vào.

    Ba món đồ đấu giá cuối cùng đều là đồ áp trục của buổi đấu giá lần này. Món đồ thứ ba từ dưới đếm lên là bình hồ lô vẽ tranh Cẩm Thượng Thiêm Hoa Vạn Thọ Liên Duyên (Hạnh phúc dồi dào, vạn thọ dài lâu), sau khoảng ba mươi sáu lần tăng giá quyết liệt, cuối cùng được một doanh nhân người Trung dùng một trăm bốn mươi triệu mua về.

    Sau khi món đồ được đấu giá xong, bầu không khí hội trường càng ngưng trọng, có thể nhìn thấy đã có người được nhờ đấu giá giùm cau mày bàn bạc.

    Ngay sau đó, món đồ đấu giá thứ hai từ dưới đếm lên, tranh “Hành Ngâm” lên sàn. Dư Niên nhìn thấy, người tham dự thay Vinh Nhạc đã từ bỏ ở lượt gọi giá thứ bảy. Mà giá cuối cùng của bức tranh, là một trăm mười triệu.

    Dư Niên đoán rằng không ít người đỏ mắt chờ món cuối cùng nên giá cả tranh “Hành Ngâm” thấp hơn dự đoán của cậu một tí.

    Hai món đồ đắt giá lần lượt được đưa xuống nhưng cũng không đưa tới chút gợn sóng nào trong bầu không khí ở hội trường. Bởi vì tất cả mọi người đều biết, món đồ quan trọng bậc nhất, là món cuối cùng.

    Dư Niên ngồi thẳng lưng.

    Khi hình ảnh thiệp “Bất Mị” xuất hiện trên màn hình, gần như tất cả mọi người trong hội trường đều nín thở nhìn kỹ, không bỏ sót chi tiết nào.

    Hai phút sau, hình ảnh của thiệp đã được trưng bày xong, người chủ trì đấu giá lên tiếng, ” Thiệp “Bất Mị” vô cùng trân quý, không cần nhiều lời. Giá khởi đầu, tám chục triệu, mời đấu giá!”

    Đơn vị giá cả cạnh tranh tăng theo hàng triệu, ánh mắt Dư Niên trầm tĩnh, không vội vã tham gia đấu giá. Mãi sau khi giá cả tăng lên một trăm triệu, giá tăng bắt đầu dao động từ ba triệu đến năm triệu thì Dư Niên mới giơ bảng của mình lên lần đầu tiên, tham gia đấu giá.

    “Một trăm mười hai triệu!”

    “Một trăm mười bảy triệu!”

    “Một trăm sáu mươi triệu!”

    “Một trăm sáu mươi lăm triệu!”

    “Một trăm bảy chục triệu!”

    Mà sau khi lên tới một trăm bảy chục triệu, chỉ còn lại Dư Niên, một người được nhờ đấu giá giùm cùng với một doanh nhân châu Âu mắt xanh tóc nâu, một người Canada đấu giá giùm mắt xanh tóc đỏ.

    Dư Niên lại giơ bảng lần nữa.

    “Một trăm bảy mươi ba triệu!”

    Sau một bầu không khí im lặng nghẹt thở, người được ủy thác đấu giá giùm ngồi bên trái rút lui.

    Lòng bàn tay Dư Niên ướt đẫm mồ hôi, cậu nhìn chằm chằm ảnh thiệp “Bất Mị” trên màn hình, chờ đối thủ ra giá.

    “Một trăm bảy mươi sáu triệu!”

    Đối phương chỉ tăng thêm ba triệu.

    “Một trăm tám mươi triệu!”

    Cũng chỉ tăng thêm bốn triệu.

    Đầu ngón tay lạnh lẽo vì hồi hộp của Dư Niên bắt đầu ấm lại, gần như sau khi người chủ trì đấu giá nói xong, cậu nhanh chóng giơ bảng.

    “Hai trăm triệu!”

    Giọng người chủ trì đấu giá đã khàn, Dư Niên tăng thẳng lên hai trăm triệu, trong hội trường vang lên âm thanh xì xào nho nhỏ.

    Hồi lâu sau, hai phe còn lại cũng không giơ bảng nữa.

    Búa đập xuống một tiếng, hai tiếng, ba tiếng ——

    “Chúc mừng!”

    Dây thần kinh căng thẳng chùng xuống, sống lưng ớn lạnh cũng có cảm giác trở lại. Dư Niên giơ tay lên che lại ánh đèn trước mắt, cong môi cười —— ông ngoại, con làm được rồi.

    Xử lý xong thủ tục liên quan, Dư Niên thở dài nhẹ nhõm, có cảm giác trần ai lạc định*. Đầu tiên gửi tin cho Vinh Nhạc và Úc Thanh, thông báo cậu đã mua được thiệp “Bất Mị”. Vừa nhắn tin xong thì Mạnh Viễn gọi điện thoại tới, dồn dập hỏi, “Niên Niên, tin tức là thật hay giả?”

    Dư Niên ngẩn ra, “Tin gì?”

    Mạnh Viễn nói cực nhanh, “Tên cậu lại lên hot search! hastag là #Dư_Niên_hội_đấu_giá_Nguyên_gia, có phóng viên chụp được cậu, trên báo nói là cậu dùng hai trăm triệu, mua một tờ giấy ở hội đấu giá Nguyên gia!”

    Cùng lúc đó, một người đàn ông đeo gọng kính nhỏ, tay xách cặp đen đi từ khu nghỉ sang, cản đường Dư Niên, “Ông chủ của tôi họ Tiếu, chắc cậu cũng biết ngài ấy rồi. Ngài ấy muốn nói chuyện với cậu.”

    Chương 77: “Mấy thứ này, coi như thằng bé mua thú vui đi.”

    Dư Niên không quan tâm người trước mặt, đầu tiên cúi đầu trả lời Mạnh Viễn, “Tin tức là thật.” Sau đó mới ngẩng đầu nhìn người đàn ông lạ mặt đứng trước mình, lễ phép nói, “Xin lỗi, tôi không biết anh, cũng không biết ông chủ Tiếu của anh. Với cả tôi trăm công lắm việc, không có thời gian nói chuyện đâu.”

    Giọng điệu ôn hòa, nhưng không có nửa phần nhân nhượng.

    Đối phương đẩy gọng kính, đôi mắt sau kính quan sát Dư Niên, nụ cười càng thêm nhún nhường, “Đã làm phiền cậu rồi, ngại quá, tôi vẫn chưa giới thiệu. Tôi tên là Ngô Uy Liêm, ông chủ của tôi là Tiếu Đình, doanh nhân người Canada gốc Hoa, bức tranh “Trọng Loan Tầm Đạo” trong buổi đấu giá vừa nãy là do ông chủ của tôi mua về. Chúng tôi đã hỏi thăm nhiều nơi cuối cùng mới tìm được cậu Dư, không biết cậu Dư có thể dành ra một chút thời gian, mọi người cùng ngồi xuống nói chuyện, được không?”

    Nụ cười của Dư Niên vẫn không thay đổi, “Tôi không có hứng.” Nói xong, cất bước chuẩn bị rời đi.

    Ngô Uy Liêm vội vàng nói, “Cậu Dư —— “

    Tránh khỏi sự ngăn cản của Ngô Uy Liêm, Dư Niên nói rõ ràng với nhân viên bảo vệ trong phòng đấu giá, “Người đằng sau tôi cản đường không cho tôi đi, tôi cần các anh bảo đảm an toàn cho tôi và tài sản của tôi.”

    Nhân viên bảo vệ vô cùng phối hợp, hai người nhanh chóng đứng bên cạnh Dư Niên, gật đầu nói, “Đây là trách nhiệm của chúng tôi.” Đồng thời một nhân viên bảo vệ khác đã đến bên cạnh Ngô Uy Liêm, đưa tay làm động tác “Mời anh đi”.

    “Cậu Dư —— “

    Dư Niên không để ý tới Ngô Uy Liêm nữa, tiếp tục nói với nhân viên bảo vệ, “Tôi cũng cần các anh giúp thêm vài việc.”

    Trong phòng làm việc của cao ốc Tinh Diệu, Mạnh Viễn cau mày, cầm điện thoại đi tới đi lui, lẩm bẩm trong miệng “Xài hai trăm triệu, mua một tờ giấy!” Đi hai bước lại dừng lại, cảm thán, “Hai trăm triệu!”

    Hắn nói không ngừng, “Nhu Nhu, hai trăm triệu đấy, nhiều tiền như vậy, rốt cuộc Niên Niên mua giấy gì mà xài một phát xài tới tận hai trăm triệu!”

    “Mạnh ca, anh đừng hỏi tôi, sự bần cùng giới hạn trí tưởng tượng của tôi, nhưng mà trên mạng có rất nhiều người đang đoán đấy, đủ loại trả lời.” Thi Nhu ở bên cạnh vừa trả lời vừa lướt hot search, mỗi vài phút lại làm mới.

    Bỗng nhiên cô dừng mắt, vẫy tay, “Mạnh ca Mạnh ca, anh mau tới đây nhìn nè!”

    Mạnh Viễn sải bước qua, nhìn kỹ thấy trong màn hình điện thoại, là Dư Niên dưới sự hộ tống của mười mấy nhân viên bảo vệ cao to đi ra từ một cánh cửa. Xung quanh cậu đều là trường thương đoản pháo* của phóng viên, loại bỏ tạp âm, còn có thể nghe được loáng thoáng có phóng viên đang hỏi,

    “Dư Niên, liên quan tới chuyện đàn anh cùng trường sư huynh tiết lộ cậu trong lúc học đại học chơi ma túy, cậu có ý kiến gì không?”

    “Liên quan tới bài báo dùng hai cá trăm triệu mua một tờ giấy, xin hỏi là thật sao? Là lăng xê sao? Cậu thật sự dùng hai trăm triệu sao?”

    “Xin hỏi lần đấu giá này rốt cuộc cậu mua cái gì vậy? Có thể tiết lộ không?”

    Dư Niên mặc âu phục màu đen được cắt may thủ công và áo sơ mi trắng, sống lưng thẳng tắp, gương mặt điển trai, khuôn mặt không biểu tình.

    Toàn bộ quãng đường cậu đi dưới sự hộ tống của nhân viên bảo vệ, ngồi lên một chiếc xe Bentley đen, cửa xe “Rầm” một tiếng đóng lại, cửa kính xe cũng nâng lên ngăn cản tất cả các ống kính sân si của phóng viên. Xe Bentley chậm rãi lái đi, video cũng kết thúc.

    “—— a a a giá trị nhan sắc của Niên Niên nhà tui! Khí tràng này! Quá hot! Nhất là lúc anh ấy đi, theo thói quan giơ tay chỉnh lại vạt áo, lúc đó tui có cảm giác chu choa mạ ơi, hoàng tử phương nào tới đây sải bước vậy! Tôi muốn replay lại một trăm lần!”

    “—— đi ra từ hội trường đấu giá! Em chỉ có một thỉnh cầu, anh hãy cho đám dân đen bọn em được nhìn tờ giấy hai trăm triệu một chút đi! Chỉ cần được nhìn một cái thôi, em đã thỏa mãn rồi! Em thử đổi hai trăm triệu thành một xấp mười ngàn tệ, có… hửm, bao nhiêu tờ nhỉ?”

    “—— góc thảo luận nghiêm túc: theo như nguồn thu nhập đã được tính toán của Dư Niên, cậu ấy lấy thân phận nghệ sĩ ra mắt chưa tới một năm, mặc dù thường xuyên tàn sát bảng, hot đến dọa người, nhưng ra sức kiếm tiền thế nào đi nữa cũng không thể kiếm được hai trăm triệu! Vậy nên, 80% số tiền này là được tích cóp từ trước. Số tiền mà mọi người nói Dư Niên dùng để chơi đá ấy, suy luận hợp lý thì chắc là số tiền này…”

    Thi Nhu không nhịn được xem lại đoạn video này từ đầu, “Giá trị nhan sắc và khí chất của Niên Niên, thật sự là độc nhất vô nhị của giới giải trí trong mấy năm gần đây!”

    Mạnh Viễn cười tươi như hoa, “Không chỉ mỗi giá trị nhan sắc và khí chất đâu, cậu ấy cũng rất lanh lẹ nữa! Tôi chỉ vừa mới nói với cậu ấy có phóng viên chụp được ảnh cậu ấy ở hội trường đấu giá thôi cậu ấy đã có thể nghĩ tới việc tìm nhân viên an ninh của hội đấu giá để hộ tống, vô cùng thoải mái đường đường chính chính đi ra từ cửa trước. Việc này chắc lại lập tức lên hot search nữa rồi!”

    Thi Nhu gật mạnh, “Đúng vậy, hồi trước còn có người nói tin Niên Niên đi hội đấu giá là giả, là để dời đi lực chú ý của mọi người, lần này có video làm chứng rồi chắc không ai nói nhảm nữa đúng không?”

    “Không chỉ vậy, ” Mạnh Viễn lắc đầu một cái, “Dân mạng cũng không phải người ngu, bọn họ cũng không phải chưa từng học toán, từ khi Niên Niên ra mắt đến bây giờ, bao gồm cả hồi trước lấy nghệ danh Tư Ninh viết ca khúc, rốt cuộc kiếm được bao nhiêu tiền, là bọn họ có thể áng chừng được một con số, cao nhất cũng không có khả năng đến hai trăm triệu. Vậy nên chắc Niên Niên muốn dùng chuyện này hoàn toàn tẩy trắng bát nước bẩn ‘chơi đá’, thuận tiện —— “

    Thi Nhu nhanh chóng chớp mắt vài cái, “Thuận tiện gì?”
    “Niên Niên cũng không phải người có bệnh thánh mẫu, hồi trước đàn anh của cậu ấy khi nhận phỏng vấn có nói lúc Niên Niên tốt nghiệp đại học còn nghèo tới mức không mua nổi đồ ăn, Niên Niên đã nói, xem như trả lại ân tình nên sẽ coi như không quen người này, chỉ cần —— “

    “Chỉ cần Tề Triết không nhắm vào em ấy nữa!” Thi Nhu tiếp lời, “Nhưng Tề Triết này cứ liên tục nhảy nhót trước mặt em ấy!”

    ” Đúng vậy, còn có Đường Hiểu Kha, hai người này đều dốc hết sức muốn one hit one kill Niên Niên. Mà nếu như cậu ấy nhịn xuống việc này, thì đó không phải là Dư Niên.” Mạnh Viễn khoanh tay, sờ cằm, “Ôi chao, vì sao tôi lại thích loại tính cách nóng nảy, không chịu khuất phục vậy chứ?”

    Thi Nhu ôm điện thoại, chờ đợi hỏi, “Vậy chúng ta phải làm gì?”

    “Nhìn Niên Niên phản dame là được, đến lúc cần thì đổ dầu vào lửa.”

    Buổi tối sáu giờ, có một bài báo chính thức nói rằng món đồ được ra giá cao nhất trong buổi đấu giá chuyên đề của phòng đấu giá Nguyên gia lần này chính là tấm thiệp nổi danh “Thiên hạ đệ nhất thiệp”, thiệp “Bất Mị”, giá cuối cùng là hai trăm triệu, cộng thêm 12% tiền hoa hồng, tổng số tiền lên tới 220 triệu. Mức tiền cuối cùng chính là kỷ lục mới của số tiền đấu giá tác phẩm nghệ thuật thành công trong năm năm gần đây tính từ thời điểm sáng lập.

    Tin tức này vừa được đăng, vô số người @Dư Niên, rối rít khâm phục.

    Nửa giờ sau, một show nói chuyện được truyền hình trực tiếp, người được phỏng vấn lần này nhà sưu tầm nổi tiếng Vinh Nhạc. Nhân dịp này, MC dò hỏi, “Chúng ta đúng lúc có một tin hot! Vinh lão sư, hội đấu giá Nguyên gia vừa mới kết thúc mà cuối cùng thiệp “Bất Mị” cũng đã xuất hiện, vừa lên sàn đã tăng một lèo lên hai trăm triệu, giá tiền này ngài thấy thế nào?”

    Vinh Nhạc mặc một bộ trường sam đối khâm trắng, cầm một cây quạt trắng tinh, ông cười nói, “Nếu như bắt kịp tin hot thì anh đã quên một tin hot nữa rồi. Dùng hai trăm triệu mua một tờ giấy, là Dư Niên.”

    Đề tài này vừa mới được thêm vào, MC không nghĩ rằng Vinh Nhạc sẽ nhắc tới cái tên Dư Niên, mỉm cười, “Đúng vậy, vừa nãy ngài ở dưới sân khấu cập nhật tin tức hả?”

    “Không phải, ” Vinh Nhạc lắc đầu, gấp quạt lại “Cạch” một tiếng, nói thẳng, “Nói thật, chuyện thiệp “Bất Mị” được đấu giá ở Nguyên gia thì tôi đã sớm nói cho Dư Niên rồi. Mà nói tới vấn đề này, trong lần đấu giá này cũng có thứ tôi muốn nhưng tiếc là cạnh tranh quá dữ dội mà tôi lại nghèo rớt mồng tơi, theo chẳng được mấy vòng phải từ bỏ.”

    MC nắm được trọng điểm, “Ngài quen Dư Niên?”

    “Không chỉ quen biết, tôi còn được xem như là một nửa cha chú của Dư Niên, thằng bé cũng gọi tôi một tiếng chú. Mà cũng không chỉ có thiệp “Bất Mị”, tranh “Giang Sơn Liên Vũ”, bình Sơn Thủy Văn Ngư Vĩ hai, ba năm trước đều do tôi đi theo thằng bé, ngàn dặm xa xôi chạy ra nước ngoài mua về.” Vinh Nhạc hoài niệm, “Khi đó, thằng bé cũng mới chỉ học đại học, vẫn còn rất nhỏ, tôi phải đi theo mới yên tâm. Bây giờ nó đã hai mươi hai tuổi, cũng coi như là người lớn rồi nên chẳng phải tôi mới chạy tới đây sao?”

    Trên kịch bản sân khấu không có viết nội dung này, MC kinh ngạc, “Tranh “Giang Sơn Liên Vũ” và bình Sơn Thủy Văn Ngư Vĩ?”

    Vinh Nhạc cười ha hả, “Đúng vậy, nếu nói theo ngôn ngữ của bài báo đó thì chúng ta có thể giật tít ‘Xài chín chục triệu rước về một bức tranh phai màu’, hoặc là ‘Tiêu tám chục triệu mua một cái bình vỡ’!”

    Ý thức được lời Vinh Nhạc vừa nói là một tin nóng không kịp thổi để nghe, MC vội vàng truy hỏi, “Lúc đó tôi nghe nói hai món văn vật ấy được cạnh tranh gay gắt, cuối cùng người mua về đều là Dư Niên sao?”

    ” Đúng vậy, ” Vinh Nhạc thở dài, “Dư Niên rất bướng bỉnh, vất vả kiếm tiền, mà tiền kiếm được thì ném hết vào những thứ này không chừa đồng nào, muốn mua lại những báu vật này từ tay người nước ngoài. Nhưng mấy món đồ này nào có rẻ? Một mảnh sứ một phần tranh thôi cũng đắt cắt cổ! Toàn bộ tiền của thằng bé đều đổ vào đây, tiền dư trong túi không đủ mua thức ăn, quần áo cũng toàn mua hàng sỉ được giảm giá, cũng may nó rất có quyết tâm, có tài hoa có năng lực. Mấy thứ này, coi như thằng bé mua thú vui đi.”

    MC yên lặng gật đầu —— đồ trên mấy trăm chục triệu, mua… thú vui?

    Đoạn phỏng vấn này vừa được đăng, không cần biết là screenshot hay là video ngắn, newsfeed đã nổ tung.

    “—— con mẹ nó tui sợ run tay rớt mẹ điện thoại rồi! Ai đó mau nói cho tui đi! Cái bình bể đó không phải tám chục triệu, chỉ là tám chục đồng thôi! Bức tranh phai màu đó không phải chín chục triệu, chỉ là chín chục đồng thôi! Đại não của tui tê liệt với đồng tiền rồi…”

    “—— a a a chúa ơi! Bây giờ tui chỉ muốn hỏi @Đường Hiểu Kha sau khi cậu xem xong thì có cảm giác gì! Ha ha ha ha hồi trước cười nhạo Niên Niên, nói Niên Niên không mua nổi hàng cao cấp của Hersey, ố là la, thì ra không phải người ta không mua nổi! Mà là đẳng cấp mua đồ của hai người không cùng cấp bậc đó! Cậu mau mở mang tầm mắt đi kìa!”

    “—— tui chân chính cười nhạo @Đường Hiểu Kha! Cậu thật sự cho rằng ai cũng giống như cậu, thích mặc nguyên cây đồ hiệu đi khoe khoang nhà bố giàu à? Trước khi chửi Niên Niên nghèo thì mời cậu tiêu hai trăm triệu mua một tờ giấy đi nhé, đến lúc đó chắc cậu mới có tư cách khinh bỉ Niên Niên nghèo!”

    “—— thắc mắc đã được giải đáp, không chơi đá không chơi bài, vậy tiền đi đâu? Mua thú vui…”

    Bảy rưỡi, giống như Tề Triết, một sinh viên cùng khóa của hắn ở đại học Ninh thành nhận phỏng vấn.

    “… Tôi và Tề Triết là bạn cùng phòng, có mấy lời tôi đã nghẹn rất lâu rồi. Tề Triết là người có lòng dạ rất sâu, cậu ta luôn biết thứ mình muốn là gì. Lúc Dư Niên học đại học, em ấy là một người nổi tiếng. Khi đó Tề Triết luôn đi sau theo dõi Dư Niên đến từng hơi thở, sau đó lại vô tình làm quen. Mục đích cậu ta tiếp cận em ấy là do cậu ta cũng muốn làm học trò của giáo sư Tằng.

    … Tề Triết từng đi thực tập ở công ty giải trí Tinh Diệu một khoảng thời gian là có mục đích cả. Cuối cùng cậu ta cũng thực hiện được mục đích của mình—— đưa hình Dư Niên cho người quản lý bên Tinh Diệu. Sau đó Dư Niên vào giới giải trí làm ca sĩ, cậu ta bèn chạy tới trước mặt giáo sư Tằng, nói mình sẽ không giống Dư Niên. Nhưng cậu ta lại bị giáo sư Tằng đuổi đi, giáo sư coi thường cậu ta.”

    Phóng viên hỏi, “Vậy chuyện hút thuốc phiện lần này thì sao?”

    “Cũng do Tề Triết giở trò quỷ, bởi vì hình chính là Tề Triết chụp. Tôi từng thấy qua rồi, bây giờ hình vẫn còn ở trong điện thoại Tề Triết kìa. Sự kiện giáo sư Khảm Ninh với cả việc xét nghiệm nước tiểu khi tham gia hội thảo kia, sao Dư Niên có thể hút thuốc phiện được? Tề Triết chỉ muốn Dư Niên thân bại danh liệt.”

    “—— không biết nói gì, quá thâm sâu rồi, người đi đường cạn lời!”

    “——??? Bởi vì đố kị với tư chất xuất sắc của một người bèn dùng thủ đoạn ác độc hại người đó, lương tâm của mày bị chó gặm rồi hả? Hồi trước nói thiết lập tính cách của Niên Niên vô cùng giả tạo, trên thực tế cậu ấy rất nghèo. Sau đó mày nhận ra mục đích không thành, lại vu khống Niên Niên chơi cần? Mày sẽ bị nghiệp quật đó mày hiểu không?”

    “—— a a a mọi người ơi mau hóng tiếp nè! Có thêm tình tiết mới rồi!! Có một sinh viên đại học Ninh thành chụp được ảnh Tề Triết lên một chiếc siêu xe đỗ ở cửa trường học! Sau một hồi trổ tài thám tử, dân mạng đã phát hiện chiếc siêu xe đó là của Đường Hiểu Kha! Còn tìm được ảnh cậu ta chụp chung với xe! Tin hot tin hot!”

    “—— vờ lờ, quá đủ drama cho ngày hôm nay rồi! Vậy nên, chuyện này là Đường Hiểu Kha liên minh với đàn anh Tề Triết lòng dạ đen tối của Dư Niên, muốn one hit one kill Dư Niên nên bỏ tiền mua thủy quân mua tài khoản doanh tiêu mua hot search mua từ khóa? Há hốc mồm! Cảm giác không ít người chửi Dư Niên đều bị tổ hợp hai người lòng dạ đen tối này lừa dối mượn đao giết người…”

    Ngay sau đó, dân mạng khó gì thì khó nhưng đào mộ nhất định không khó, đào lên lịch sử đen tối của Đường Hiểu Kha. Mạnh Viễn còn châm dầu vào lửa, thả ra chuyện Đường Hiểu Kha mười bảy tuổi lái siêu xe đâm người, cuối cùng dùng tiền ém chuyện xuống.

    Cùng lúc đó, đàn anh Khâu Sở Việt của Dư Niên cũng đăng weibo, “Không cần biết cậu học cái gì nhưng cậu không chỉ cần cái đầu thông minh, sự tập trung phớt lờ mọi chuyện và lòng kiên trì bền bỉ mấy năm như một ngày mà cậu càng phải có suy nghĩ sâu rộng, tấm lòng độ lượng và ngay thẳng. Tiếc thay, cậu lại chẳng có gì, đó mới thật sự là nghèo.”

    Lúc Dư Niên hạ cánh, phóng viên cắm chốt ở phi trường dồn dập xông lên, mà câu hỏi cũng đã biến thành ——

    “Xin hỏi cậu nghĩ gì khi bị đàn anh cùng trường trăm phương ngàn kế hãm hại, vu khống hút thuốc phiện?”

    “Cậu tốn nhiều tiền mua văn vật với giá trên trời là vì sở thích sao? Hay là có mục đích đầu tư?”

    “Đối với sự kiện Đường Hiểu Kha từng lái xe tông người, dùng tiền ém xuống, còn phát ngôn bừa bãi là do đối phương xui xẻo thì cậu có ý kiến gì không?”

    Dư Niên được nhân viên an ninh bảo vệ ở chính giữa, hai vai đeo hai cái balo màu đen, quần áo bình thường, khuôn mặt không có nửa phần khó chịu nhưng cũng không trả lời bất kỳ câu hỏi nào, vẫn luôn im lặng cho đến khi ngồi vào xe bảo mẫu tới đón.

    Ngồi vào trong xe, Dư Niên lập tức bị Mạnh Viễn vỗ vai, hắn cười to, “Hả lòng hả dạ! Trong lúc cậu đang ở trên máy bay, hướng gió dư luận xoay 180 độ! Không ít người qua đường tới weibo cậu nói xin lỗi, hồi trước đã hiểu lầm cậu rồi, chúng tôi không nên chưa hiểu rõ sự việc mà đã chửi cậu.”

    Dư Niên hắng giọng, cong môi cười lên, “Mạnh ca có đồ ăn không? Buổi trưa tôi chỉ ăn mỗi cái sandwich, bây giờ tôi rất đói.”

    “Trên xe chỉ có bánh mì, cậu gặm tạm nhé?” Thấy Dư Niên cầm lấy, cắn hai miếng đã hết phân nửa cái bánh, Mạnh Viễn tặc lưỡi vài cái, “Ai có thể tin được cậu Dư đây vừa mới vung hai trăm triệu mua một tờ giấy mà hiện tại lại ăn bánh mì như hổ đói chứ!”

    Thi Nhu nhỏ giọng nói chen vào, “Cho dù Niên Niên có đói nhưng vẫn ăn rất lịch sự, rất dễ nhìn, không có ăn như hổ đói.”

    Mạnh Viễn trợn mắt nhìn Thi Nhu, lại đưa nước cho Dư Niên, “Nhưng mà tôi không tin bị dân mạng spam đến mức này mà Đường Hiểu Kha có thể giả chết không lên tiếng. Tôi cũng không tin cậu ta sẽ làm con rùa rụt cổ ở trong nhà đến hết đời cũng không dám bước chân ra ngoài!”

    “Không cần chờ lâu, ” Thi Nhu ngồi ở ghế trước xoay người lại, hưng phấn, “Công khai xin lỗi! Weibo Đường Hiểu Kha công khai xin lỗi! Nhưng mà có rất nhiều người nói, bối cảnh của Niên Niên rất sâu, thậm chí ngay cả phú nhị đại Đường Hiểu Kha cũng biết điều cúi đầu xin lỗi!”

    Mạnh Viễn sửng sốt nhưng nhanh chóng phản ứng lại, nhìn Dư Niên, “Là Tạ tổng?”

    Dư Niên cười nói, ” Ừ, chắc là anh ấy.”

    Đọc lướt qua nội dung bài xin lỗi của Đường Hiểu Kha, Mạnh Viễn bình luận, “Chậc chậc, cái cách hành văn này vừa nhìn đã biết không phải Đường Hiểu Kha tỉnh ngộ viết xuống mà 90% cậu ta bị ba bắt viết!” Ngẩng đầu lên, Mạnh Viễn hỏi, “Tác phong hành động của Tạ tổng nhanh như gió vậy, chuyện gì cậu cũng kể cho Tạ tổng hả?”

    Dư Niên ngớ ra nửa giây, “Tôi không nói với anh ấy.” Nói xong, bản thân cậu cũng nhận ra vấn đề —— mọi tình huống phát sinh từ trước đến giờ, cậu chưa từng kể kỹ càng cho Tạ Du dù chỉ một lần.

    Mạnh Viễn vừa nghe đã biết có vấn đề, dò hỏi, “Vậy, Tạ tổng cũng không nói gì với cậu sao?”

    Dư Niên lắc đầu.

    Cậu im lặng vài giây, ” Mạnh ca, tôi không về nhà nữa, tôi đi gặp anh ấy.”

    Chương 78: “Vì, vì sao anh biết bài hát này?”

    Phía trước xảy ra tai nạn giao thông, tốc độ xe lưu thông chậm lại kéo theo cả xe bảo mẫu. Dư Niên nhìn đường phố ngoài cửa xe, suy nghĩ tại sao lại như vậy?

    Hình như chuyện này đã xảy ra từ rất lâu rồi, không cần biết đối mặt với chuyện gì, cậu cũng đã quen với việc tự mình đối mặt, tự mình gánh vác và tự mình giải quyết.

    Vậy nên, không cần biết là chuyện đấu giá thiệp “Bất Mị” hay là chuyện có người để mắt tới tranh “Túy Mã Du Xuân”, trong tiềm thức cậu đều nghĩ rằng “Mình phải giải quyết chuyện này” mà chưa từng nghĩ tới việc nói cho Tạ Du.

    Mà Tạ Du thì sao? Dư Niên bắt đầu nhớ lại từng điểm vụn vặt trong thời gian sống chung của hai người, nhận ra cậu yêu người này là việc không thể nghi ngờ, thậm chí có thể nói rằng, cực kỳ yêu.

    Nhưng trong thực tế, cậu lại không đặt Tạ Du vào trong bức tường nội tâm mình đã xây nên.

    Nghĩ đến đây, chắc Tạ Du cũng nhận ra đúng không? Vậy nên cho dù Tạ Du có ra tay giúp cậu thì hắn cũng sẽ làm việc có chừng mực, cẩn thận không ra tay quá trớn khiến cậu khó chịu.

    Giống như lần này, Tạ Du vẫn luôn chú ý tới tình huống của cậu, vậy nên trong thời gian cực ngắn mới có thể nhanh chóng rút xuống các hot search bất lợi với cậu, cho cậu và đoàn đội của cậu thêm thời gian. Rồi sau khi mọi chuyện lắng xuống lại đổ thêm dầu vào lửa —— bắt Đường Hiểu Kha công khai xin lỗi, thừa nhận mình đã biết sai, một đao kết thúc.

    Mà mình —— Dư Niên cười khổ, quay đầu nói với Mạnh Viễn, “Anh ấy là bạn trai tôi, nhưng lúc dính phải chuyện chơi ma túy, tôi lại nghĩ tôi phải xử lý chuyện này ra sao, liên lạc chú Vinh, liên lạc đàn anh Khâu, liên lạc với anh nhưng tuyệt nhiên không nghĩ tới việc chủ động liên lạc với anh ấy.”

    “Không phải muốn tìm anh ấy nhờ giúp đỡ, mà là ít nhất cũng phải để anh ấy biết tình huống của tôi.”

    Mà không phải khiến Tạ Du phí hết tâm tư, trong từng tin tức thật thật giả giả ào ào kéo đến, bận bịu đi lựa chọn, phân tích, tìm hiểu, tính toán, cuối cùng dè dặt ra tay giúp cậu.

    Nếu đổi lại là mình, sẽ cảm thấy như thế nào?

    Đột nhiên tim giống như bị ai đó xé ra, một cơn đau đớn không rõ ràng đang âm ỷ lan rộng.

    Mạnh Viễn nghe Dư Niên mở miệng, lúc này mới tiếp lời, “Tôi nghĩ, đúng là cậu sai thật rồi. Chúng ta là quan hệ hợp tác làm việc, vậy nên chuyện riêng của cậu, cậu có thể lựa chọn nói, cũng có thể lựa chọn không nói. Chỉ cần hoàn thành công việc, bí mật gì của cậu, tôi cũng không có xen vào.

    Nhưng… Nói thế nào đây nhỉ, dù sao Tạ Du cũng không phải là người ngoài. Cho dù hai người hẹn hò nhưng có bí mật, có không gian riêng của mình cũng không phải chuyện gì sai. Nhưng cậu đối xử với ngài ấy như ‘người ngoài’, ngài ấy cũng sẽ cảm giác được, trong lòng sẽ đau khổ và thất vọng.”

    Dư Niên đưa đám, “Tôi chưa bao giờ coi anh ấy là ‘người ngoài’.”

    Chẳng qua cũng chỉ do thói quen tự mình gồng gánh tất cả, im lặng không nói gì mà thôi.

    Thấy khuôn mặt Dư Niên tràn đầy sự chua xót, Mạnh Viễn suy nghĩ, an ủi vài câu, “Lần đầu yêu đương mà, sẽ luôn gặp khó khăn. Dù sao bây giờ cậu cũng hiểu ra vấn đề rồi, đừng để đến lúc chia tay mà vẫn không hiểu tại sao mình bị chia tay, lúc đó có hối hận cũng không kịp.”

    Lúc này Thi Nhu cũng chu đáo nói thêm, ” Đúng vậy, Niên Niên, em rất tốt, em đã ý thức được vấn đề rồi, phải cố gắng nghĩ biện pháp giải quyết nhé. Chuyện yêu đương mà, không sợ xảy ra vấn đề, chỉ sợ không có cách giải quyết.”

    ” Đúng vậy, Nhu Nhu nói không sai. Hai người vốn dĩ hai mươi mấy năm trước chưa từng quen biết nhau, đều có cuộc đời của riêng mình. Bây giờ quen nhau rồi, tình nguyện ở bên nhau, cũng rất tốt, có tương lai có thể cùng nhau mong đợi.”

    Thi Nhu: “Mạnh ca nói rất đúng!”

    Dư Niên gật đầu, cong môi cảm ơn, “Cảm ơn Mạnh ca và chị Nhu Nhu.”

    Mạnh Viễn đùa, “Cám ơn cái gì, cậu phải vui vẻ, đời sống tình cảm thuận lợi thì mới cố gắng làm việc, mới tích cực kiếm tiền!”

    Xe bảo mẫu dừng lại, Dư Niên đội mũ lưỡi trai và đeo khẩu trang lớn xuống xe. Mạnh Viễn cúi đầu, cách cửa kính dặn dò vài câu rồi nói tài xế lái xe đi.

    Quét vân tay đi vào hành lang chỗ thang máy riêng, đối mặt với cửa thang máy kim loại, Dư Niên chậm rãi hít thở sâu, nhận ra bản thân còn khẩn trương hơn lần đầu tiên lên sân khấu. Lúc này, điện thoại trong túi áo rung lên.

    Dư Niên nhân nút nghe, “Chú Vinh?”

    Vinh Nhạc vội vã nói, “Chú vừa nghe được có phải lúc buổi đấu giá kết thúc, cháu bị người ta cản đường đúng không? Còn kinh động đến bảo vệ? Người cản cháu, có phải là người của Tiếu Đình không?”

    Dư Niên không vội vã nhấn nút thang máy, trả lời, “Vâng, người nọ tự giới thiệu, nói là trợ lý của Tiếu Đình, mời cháu đi nói chuyện một chuyến.”

    Vinh Nhạc căng thẳng, “Sau đó thì sao?”

    “Sau đó cháu không phản ứng gì hết, còn gọi bảo vệ.”

    Vinh Nhạc ngẩn ra rồi sau đó cười to, “Hay hay hay, Niên Niên làm rất tốt! Tiếu Đình đó sai một trợ lý không biết từ đâu ra mà muốn mời cháu tới bàn chuyện, mơ cũng quá đẹp rồi?”

    “Đúng vậy, cháu bận lắm, không rảnh.” Dư Niên cũng cười, lại nói, “Nhưng mà hắn ta đến bây giờ vẫn không buông tha, thậm chí còn đi hỏi thăm khắp nơi tìm được cháu, chắc trong đó cũng phải có nguyên nhân gì đó đúng không?”

    “Chắc bí mật của nhà giàu, không chừng còn liên quan tới vài chuyện gì đó.” Tâm trạng Vinh Nhạc rất tốt, “Cháu phản ứng lại rất tốt, không cần biết là chuyện gì, nếu hắn ta muốn mời cháu thì cũng phải tự mình tới mời!”

    Nói thêm vài câu, Dư Niên cúp điện thoại, đi vào trong thang máy. Dùng vân tay chứng minh thân phận, nhấn tầng nơi làm việc của Tạ Du.
    Con số màu cam không ngừng nhảy lên, cách tầng của Tạ Du càng ngày càng gần. Dư Niên không nhịn được bổ não, nếu anh ấy không để ý đến mình thì phải làm sao? Hoặc là ——

    Dòng suy nghĩ của cậu trong nháy mắt cửa thang máy mở ra bị cắt đứt, người cậu nhớ mong đang đứng ở cửa thang máy chờ cậu.

    Dư Niên không kìm lòng nổi, bật cười, “Anh… đang chờ em sao?”

    “Ừ.” Tạ Du đưa tay kéo cánh tay của Dư Niên, kéo người ra khỏi thang máy. Hắn quay đầu sang chỗ khác, nhẹ giọng than phiền, “Thang máy này quá chậm, anh chăm chú nhìn con số nhảy lên thật lâu mà em cũng chưa xuất hiện.”

    Một góc trong lòng Dư Niên trở nên mềm nhũn, cậu tiến lên gần nửa bước, ôm lấy Tạ Du.

    Bởi vì động tác này, cơ thể Tạ Du hơi đình trệ lại, luống cuống vài giây, không biết đặt tay vào đâu.

    “Niên Niên, em, em sao vậy? Khó chịu chỗ nào sao? Hay là không vui? Ai bắt nạt em?”

    “Em xin lỗi.” Nói xong, Dư Niên nín thở, chờ câu trả lời của Tạ Du.

    Sau vài giây im lặng, Tạ Du giơ tay, bế Dư Niên lên.

    Hai tay vô thức vòng quanh cổ Tạ Du, Dư Niên kêu, “Tạ Du —— ”

    Tạ Du thấp giọng bảo, “Niên Niên, vòng chân quanh eo anh.”

    Dư Niên theo bản năng làm theo, rất nhanh đã phát hiện, đôi bàn tay nóng rực của Tạ Du đang đỡ mông cậu, hắn cứng người, cũng rất khẩn trương.

    Cậu thả lỏng người dựa vào Tạ Du, cong khóe miệng.

    Hai người đi vào phòng làm việc, suốt quãng đường Tạ Du vẫn luôn ôm Dư Niên, cuối cùng chậm rãi đặt người xuống ghế salon. Sau đó cúi người, trả lời, “Không sao.”

    Nói xong, ngón tay Tạ Du đan vào ngón tay Dư Niên, rũ mắt, cách một lúc mới nói tiếp, “Vừa nãy anh nói dối, thật ra thì, có sao.”

    Cầm tay cậu đè lên nơi trái tim mình, Tạ Du mím môi, nói thẳng, “Anh sợ.”

    Vài phút sau, Dư Niên đặt hai cái đệm ghế salon xuống cạnh bức tường thủy tinh, vỗ vỗ, hỏi Tạ Du, “Anh có muốn ngồi đây với em không?”

    Một tay Tạ Du nới lỏng cà vạt đen, cởi nút áo vest, thêm mấy phần tùy tiện và thoải mái. Hắn đi tới bên cạnh Dư Niên, ngồi xuống đệm salon.

    Trước mặt hai người, là hình ảnh phản chiếu của bọn họ trên tường kính, xuyên qua ảnh có thể nhìn thấy cao ốc trải dài trong bóng đêm cùng với ánh đèn neon lập lòe trong gió.

    Hai người dựa vào nhau rất gần, Dư Niên có thể ngửi được hương tuyết tùng nhàn nhạt trên người Tạ Du. Bỗng nhiên cậu không biết nên bắt đầu nói từ đâu. Cậu có một cảm giác khi lần đầu tiên kéo người mình trân trọng vào trong bức tường của mình, đó là sợ sệt và chùn bước.

    Tạ Du nhẹ nhàng chậm rãi áp tay mình lên mu bàn tay Dư Niên.

    Trở tay cầm tay hắn, Dư Niên cười nói, “Chuyện phải nói, có lẽ hơi dài.” Cậu ngừng lại vài giây, tiếp tục, “Từ nhỏ em đã được ông bà ngoại nuôi lớn. Mẹ em tên là Dư Đạp Nguyệt, là người con gái khi ông bà già rồi mới có được, lúc bà ngoại sinh mẹ em, đã hơn ba mươi tuổi rồi. Ông ngoại nói, cái tên ‘Đạp Nguyệt’ này, là xuất phát từ câu thơ ‘Dạ thâm lập tẫn phù sơ ảnh, nhất lộ thanh khê đạp nguyệt hồi’*.”

    Tạ Du: “Tên rất đẹp.”

    “Đúng vậy, hơn nữa nhà em cũng ở đường Thanh Khê.” Dư Niên nâng mắt, nhìn ra ngoài tường thủy tinh, “Ấn tượng của em về mẹ, cũng chỉ có cái tên này cùng với vài bức hình. Em chào đời vào đêm ba mươi, mà mẹ vì sinh em nên qua đời. Bà ngoại nói, mẹ em gắng gượng nhìn em một cái mới rời thế giới này. Vậy nên từ trước tới nay, em chưa từng tổ chức sinh nhật một lần nào.”

    “Em không biết ba em là ai, mẹ không nói, ông bà ngoại cũng không biết. Có bầu trước khi lập gia đình, không rõ ba đứa bé là ai, vào thời đó là một chuyện rất nhục nhã. Nhưng ông bà ngoại cũng không cảm thấy vướng mắc gì, ông ngoại còn từng nói, con cái tất nhiên phải biết ba, theo họ ba, nhưng đó chỉ là quy tắc ép buộc của xã hội phụ hệ mà thôi. Vậy nên cho tới bây giờ em chưa từng nghĩ tới việc phải đi tìm ba, em có ông bà ngoại dạy dỗ, nuôi em lớn lên, đã đủ may mắn rồi.”

    “Bọn họ rất tốt.”

    “Ừ, vô cùng tốt.” Dư Niên trong mắt đầy ắp ý cười, “Ông bà ngoại có ảnh hưởng không nhỏ với em. Ông ngoại em tên là Dư Tu Ninh, cái danh mà người khác gán cho ông rất nhiều, nào là thư họa gia, nhà giám định văn vật, học giả chữ cổ, đại sư quốc học. Lúc em còn rất nhỏ thì đi theo ông ngoại đọc sách viết chữ, ông được người khác mời đi giám định văn vật, em cũng đi theo. Có người xin chữ của ông, em sẽ ở bên cạnh mài mực giúp.”

    Tạ Du cũng không cực kỳ ngạc nhiên, chỉ hỏi, “Là ngài Tu Ninh của Thanh Sơn Dư thị, đúng không?”

    Vậy nên em mới dốc toàn lực, mua về tranh “Giang Sơn Liên Vũ”, mua về bình Sơn Thủy Văn Ngư Vĩ, mua về thiệp “Bất Mị”.

    ” Đúng vậy, rất nhiều người cũng gọi ông như vậy. Khi còn bé em còn nghiêm túc sửa lại cho từng người tới, nói, ông không phải là ngài Tu Ninh, ông là ông ngoại.”

    Ánh mắt Tạ Du dịu dàng, “Khi đó Niên Niên mấy tuổi?”

    “Hình như ba tuổi thì phải? Em cũng không nhớ rõ nữa.” Trong mắt Dư Niên phản lại ánh đèn thành phố, “Bà ngoại em là Thịnh Lệnh Nghi, là con gái út của Thịnh gia Ninh thành, viết lời hay sáng tác nhạc đều vô cùng giỏi. Khi còn bé, em từng thấy bà ngoại viết bài hát xong sẽ chơi đàn cổ, ông ngoại thì thổi tiêu. Khi đó em cho là, sự tốt đẹp này sẽ kéo dài mãi mãi.

    Sau đó, lúc em mười hai tuổi, ông ngoại qua đời, dường như chỉ sau một đêm bà ngoại đã già đi mười tuổi. Sau đó, bà ngoại đổi tên ‘biệt thự Dư’ thành ‘biệt thự Tư Ninh’, ý là, tưởng nhớ người chồng đã mất, Tu Ninh.”

    (思(tư): hoài niệm, tưởng nhớ)

    Trong lời nói của Dư Niên mang theo hoài niệm, “Lúc ông ngoại qua đời, có rất nhiều rất nhiều người đến lễ truy điệu. Em quỳ ở linh đường, đáp lễ lại từng người một. Khi đó, em dần hiểu rằng, em phải nhanh chóng lớn lên, phải chăm sóc bà ngoại thật kỹ, chăm sóc cái nhà này. Cùng lúc đó, em học được cách tự mình giải quyết vấn đề, học được cách không dựa vào người khác nữa.”

    Tạ Du cầm chặt tay Dư Niên.

    “Khi em vừa mới mười tám tuổi, sinh mạng bà ngoại cũng đến điểm cuối. Dường như từ mấy ngày trước bà ngoại đã có linh cảm rồi. Bà thường xuyên kéo tay em nói, Niên Niên, thiên mệnh luân hồi, giống như cỏ cây tươi tốt cũng sẽ héo tàn, con người cũng có sinh có tử, đừng quá bi thương.

    Khoảng thời gian đó, hằng đêm em không ngủ được, rất sợ ngay cả bà ngoại cũng bỏ em mà đi. Sau đó có một ngày, buổi sáng em đi gọi bà dậy thì nhận ra bà đã đi rồi, lúc ấy trong lòng em trống rỗng, có cảm giác không biết phải làm gì.”

    Tạ Du chậm rãi nói, “Vậy nên em mới viết, ‘Con người có sinh có tử, cỏ cây có xanh có tàn, trước khi bà đi đã nói rõ, nhưng con vẫn không thể nén đau thương’ sao.”

    Nghe rõ từng câu chữ Tạ Du nói ra, Dư Niên ngồi thẳng dậy, ngạc nhiên, “Vì, vì sao anh biết bài hát này?”

    Đối mặt với ánh mắt của Tạ Du, đột nhiên Dư Niên cảm giác được cổ họng khô khốc, vô thức thì thầm, “Người lúc đó nghe em hát, là anh sao?”

    Tạ Du có chút ngượng ngùng, dời mắt, “Ừ, lúc đó… ba anh qua đời không lâu, anh phải vội vàng nhận chức, thừa kế gia nghiệp. Khoảng thời gian đấy, ” hắn dừng lại vài giây, “Rất khó khăn.”

    Khoảng thời gian đấy, cả thế giới lộ ra răng nanh sắc bén với hắn, mà kết quả hiện tại, cũng chỉ gói gọn trong một từ.

    Dư Niên mỉm cười, tay chống cằm, trong mắt dường như đầy ắp ánh sáng.

    “Bài hát đó em viết rất vội vàng, ngay cả tên cũng không có. Lúc ấy chỉ có mỗi một người nghe là anh, em còn nhớ khi đó anh còn để lại lời nhắn cho em, nói là mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi.”

    Thì ra, trong khoảng thời gian khó khăn nhất, bọn họ đã dùng phương thức khác nhau, tiếp thêm sức lực cho đối phương.

    Nhớ tới cuộc điện thoại vừa nãy của Vinh Nhạc, Dư Niên hỏi, “Đúng rồi, doanh nhân người Canada gốc Trung họ Tiếu, anh có biết người đó không?”

    Tạ Du hơi cau mày, “Biết, sao vậy?”

    “Có một người tên là Tiếu Đình muốn mua tranh “Túy Mã Du Xuân”, mà bức tranh đó bây giờ đang ở trong tay em. Lúc ở phòng đấu giá Nguyên gia thì em bị trợ lý của Tiếu Đình ngăn lại, bảo là muốn gặp em, nhưng em không trả lời.” Thấy trong mắt Tạ Du hiện lên căng thẳng, nụ cười Dư Niên càng đậm thêm, “Không có chuyện gì, em chỉ thắc mắc tại sao hắn lại cố chấp với bức họa này thôi.”

    Tạ Du nhớ lại, “Tiếu gia đã di cư ra nước ngoài từ lâu, bành trướng thế lực ở Canada. Gần đây có tin tức người đứng đầu Tiếu gia chuẩn bị lập di chúc, chọn người thừa kế. Vậy nên mấy ứng cử viên trong danh sách thừa kế này, bao gồm cả Tiếu Đình đều bắt đầu ra tay. Mà lão phu nhân Tiếu gia rất thích sưu tầm cổ họa, chắc Tiếu Đình muốn gãi đúng chỗ ngứa, làm vui lòng lão phu nhân, tăng thêm khả năng may mắn cho mình nên mới nhắm ngay tranh “Túy Mã Du Xuân”.

    Trong lòng Dư Niên nắm chắc, trong mắt hiện lên nụ cười, giảo hoạt hỏi, “Vậy, bạn trai em và Tiếu Đình, ai lợi hại hơn ai?”

    Tạ Du ngồi thẳng lưng, nắm hờ tay lại, đưa lên môi, ho nhẹ vài tiếng, “Anh.” Lông mi hắn run run, nhấn mạnh, “Anh lợi hại rất nhiều, rất rất nhiều.”

    Chương 79: “Không vất vả, anh cầu còn không được.”

    Dư Niên dựa sát vào Tạ Du, nghĩ ngợi rồi nói, “Em đoán là nếu như chuyện liên quan đến việc chọn người thừa kế thì chắc Tiếu Đình sẽ lại tới tìm em bàn chuyện bán tranh. Nhưng “Túy Mã Du Xuân” đã vào tay em rồi sẽ tuyệt đối không có chuyện bán lại.”

    Tạ Du vội vàng nói, “Niên Niên, có anh.”

    Gật đầu, Dư Niên cong mắt, trong mắt giống như có ánh sao rơi xuống, “Ừ, vậy bạn trai em vất vả rồi.”

    Đục một cái cửa trên tường, kéo Tạ Du vào, hình như cũng không phải một chuyện rất khó.

    Nghe câu này, mắt Tạ Du hơi sáng lên, hôn một cái lên cái trán trơn nhẵn của Dư Niên, “Không vất vả, anh cầu còn không được.”

    Tim Dư Niên giống như bị cào một nhát, cậu không nhịn được há miệng ngáp một tiếng, nhớ lại, “Mấy ngày trước em gặp Khúc tổng ở công ty, anh ấy vội vội vàng vàng như gió vậy.”

    Tạ Du không chút do dự bán đứng anh em: “Tiêu Nhiên chơi game trong phòng làm việc, bị anh trai bắt được.”

    Dư Niên tò mò, “Sau đó thì sao?”

    “Khoảng thời gian này cậu ấy bị anh trai trói bên người, ngay cả đi công tác nước ngoài cũng đưa cậu ấy theo, hai ngày trước Tiêu Nhiên còn nói, cuộc đời cậu ấy không còn gì luyến tiếc.”

    Hai người trò chuyện vài câu, bỗng Tạ Du nhận thấy bả vai hơi nặng, giọng nói Dư Niên cũng nhỏ dần. Hắn hơi quay đầu, phát hiện cậu đang tựa vào vai hắn, hô hấp thong thả, hàng lông mi cong dày rung rinh theo từng nhịp thở, dưới mắt còn có quầng thâm nhạt.

    Trời chưa sáng đã ngồi máy bay tới Tô Châu, tham gia buổi đấu giá, giữa đường còn bị người vu khống hút thuốc phiện. Sau khi buổi đấu giá kết thúc, bay trở về Ninh thành, vừa hạ cánh đã lập tức đi suốt đêm tới gặp mình.

    Tạ Du ngồi yên không nhúc nhích, mượn tường thủy tinh trước mặt, chăm chú nhìn Dư Niên đang dựa vào vai mình ngủ. Không biết đã bao lâu, chắc chắn Dư Niên đã ngủ say, Tạ Du mới nhẹ nhàng cử động hai chân tê dại của mình, cẩn thận ôm Dư Niên lên, đặt xuống giường trong phòng ngủ ở khu nghỉ ngơi.

    Dư Niên theo bản năng cọ gối, khi ngủ không có cảm giác an toàn. Tạ Du cúi đầu, nhẹ nhàng hôn lên mu bàn tay cậu, vỗ về, “Niên Niên, không sao, nghỉ ngơi cho khỏe đi.”

    Tỉnh lại theo đồng hồ sinh học, Dư Niên mơ mơ màng màng nhìn chằm chằm trần nhà, cách một lúc lâu mới nhận ra mình đang ở đâu.

    Kéo rèm cửa cản trở ánh sáng chói mắt ra, giường và gối cậu đang nằm vẫn còn lưu lại mùi hương nhàn nhạt chỉ mình Tạ Du mới có. Dư Niên ngủ rất ngon, mệt mỏi đã biến mất, tay chân mềm nhũn. Cậu ngồi dậy duỗi người, nhìn thấy trên đầu giường có một tờ giấy note, ở trên là chữ Tạ Du.

    Cong môi, Dư Niên xuống giường lê dép vào phòng tắm, nhận ra toàn bộ đồ dùng vệ sinh cá nhân để trong phòng, ngay cả kem đánh răng cũng đều là nhãn hiệu cậu thường xài.

    Vừa đánh răng, Dư Niên vừa quan sát phòng tắm, phát hiện tất cả mọi thứ trong phòng, không cần biết là khăn lông hay là ly thủy tinh, tất cả đều là hai thứ giống nhau, ngoại trừ màu sắc còn lại không khác nhau chỗ nào.

    Tạ Du đã tới phòng họp mở cuộc họp thường kỳ, Dư Niên ăn sáng xong rồi thì rời phòng làm việc. Cả tầng lầu vắng vẻ không bóng người, đi thang máy riêng của Tạ Du xuống, xe bảo mẫu màu đen đang đậu ở vị trí giống như tối qua.

    Dư Niên ngồi vào xe, cởi mũ lưỡi trai và khẩu trang, thấy Mạnh Viễn đang kín đáo quan sát mình.

    Dư Niên cười nói, “Mạnh ca, anh nhìn cái gì vậy?”

    Mạnh Viễn hắng giọng, “Tối hôm qua tôi nhận được tin nhắn của Tạ tổng, nói tụi tôi tới chỗ này đón cậu. Ừm… Niên Niên này, tối hôm qua cậu ngủ ở đây hả? Có cần tôi điều chỉnh lại lịch trình hôm nay, cho cậu thêm thời gian nghỉ ngơi không?”

    Dư Niên thắc mắc, “Tại sao lại phải điều chỉnh lịch trình hôm nay?” Cậu gõ đầu, nhớ lại, “Tối qua hình như tôi đang nói chuyện với Tạ Du rồi ngủ quên lúc nào cũng không biết.”

    Mạnh Viễn há hốc mồm, “Không có?” Chẳng lẽ không có cắt đất đền tiền, hoặc là lấy thân trả nợ hả?

    “Trừ phi tôi mất trí nhớ hoặc trí nhớ bị đứt đoạn, nếu không thì thật sự không có gì hết.”

    Thì ra chỉ có mỗi mình hắn đầu óc đen tối. Sao hắn dám nói với cậu ngay cả thuốc mỡ và thuốc cầm máu hắn đã mua đầy đủ rồi?

    Mạnh Viễn sâu sắc kiểm điểm bản thân, lảng sang chuyện khác, “Lúc cậu xuống có ai để ý không?”

    Dư Niên lắc đầu, “Không có, Tạ Du đã thu xếp, cả tầng lầu tôi ở đều không có người, lúc xuống còn không thấy cả dì lao công.”

    Tảng đá treo trong lòng Mạnh Viễn rơi xuống, “Tạ tổng rất chu đáo, ” hắn lại quan sát vẻ mặt của Dư Niên, “Xem ra tối qua hai người trò chuyện rất vui?”
    “Ừ, ” Dư Niên không nhịn được cười lên, “Tôi phát hiện, học cách tin tưởng anh ấy, ỷ lại vào anh ấy, cũng không phải là một chuyện rất khó, hơn nữa, anh ấy rất đáng để tôi tin tưởng.”

    Mạnh Viễn bưng quai hàm, “Được rồi được rồi, tôi già rồi, răng lợi không tốt, không ăn nhiều đường được đâu!”

    Dư Niên bật cười.

    Mở máy tính bảng, Mạnh Viễn theo lệ bắt đầu nói lịch trình của hôm nay.

    “Chuyện đầu tiên, giải thưởng Kim Tùng gửi thư mời đến, một tuần lễ sau tổ chức, đến lúc đó cậu sẽ đi thảm đỏ với đoàn phim.”

    Dư Niên gật đầu, “Ok, không thành vấn đề.”

    “Quần áo Hersey ngày mai sẽ được đưa tới, là hàng cao cấp mới nhất của xuân hạ, tổng cộng có ba bộ được chọn, đến lúc đó tự cậu chọn. Cùng đến còn có thợ may của Hersey, sau khi cậu lựa đồ xong, thợ may sẽ giúp cậu chỉnh sửa lại chi tiết âu phục.”

    Mạnh Viễn nhấn vào máy tính bảng, “Sau đó xế chiều hôm nay, cậu cũng sẽ tham gia hoạt động thương hiệu của Hersey. Gần đây có rất nhiều tin tức về cậu nên phóng viên tới đó chắc chắn sẽ không ít, chỉ cần chụp được hình cậu cũng có thể về giật một cái tít. Nhưng mà để tránh các tình huống xấu, phóng viên khoa chân múa tay viết loạn nên tôi dứt khoát chỉ hẹn mấy phóng viên quen biết, bây giờ cậu có thể bắt đầu suy nghĩ câu trả lời cho từng câu hỏi rồi đó.”

    Giống như Mạnh Viễn dự đoán, khi xe bảo mẫu đến chỗ hoạt động thương hiệu, cửa xe mở ra, Dư Niên vừa xuống xe đã lập tức bị phóng viên ùn ùn vây quanh, thanh âm chụp hình “Tách tách” liên tục vang lên.

    “Xin hỏi trên mạng nói cậu bối cảnh thâm sâu, bắt con trai độc nhất của bất động sản Đường thị cúi thấp đầu xin lỗi, là thật sao?”

    “Xin hỏi đối với việc có người nhìn thấy tối qua Đường Hiểu Kha say rượu trong hội sở cao cấp thì cậu thấy thế nào?”

    “Nghe nói đã có hai show tạp kỹ liên tiếp hủy hợp đồng với Đường Hiểu Kha, một đoàn phim cũng hủy hợp đồng nam một với Đường Hiểu Kha, xin hỏi cậu có biết không?”

    “Có một người trong ngành nói Đường Hiểu Kha lần này đắc tội người không nên đắc tội, khiến cho tập đoàn Đường thị tổn thất to lớn, cha con mâu thuẫn sâu sắc, Đường Kiến Trung cấm túc Đường Hiểu Kha nửa tháng ở nhà tự kiểm điểm bản thân. Xin hỏi ‘Người không nên đắc tội’ này là chỉ cậu sao?”

    Bên thương hiệu đã dự tính trước được việc này nên dùng gấp đôi số nhân viên an ninh, bảo vệ Dư Niên ở chính giữa, ngăn cản trường thương đoản pháo của ký giả. Đến lúc vào phòng trang điểm, Mạnh Viễn đầu đầy mồ hôi, “Một đoạn đường ngắn, đi những mười phút?”

    Dư Niên ngồi vào ghế trước gương trang điểm, cũng than thở, “Chắc vậy.” Cậu nhớ lại câu hỏi của phóng viên, “Đường Hiểu Kha bị hủy hợp đồng?”

    “Ừ, sáng sớm có tin đồn.”

    Mạnh Viễn chỉnh lại áo khoác nhăn nhúm do bị chen lấn, tiếp tục nói, “Một bên là thương hiệu sản xuất các sản phẩm từ sữa có uy tín trong nước, sự kiện Đường Hiểu Kha tông người bị lộ, tất nhiên bọn họ phải giữ hình tượng thương hiệu của mình, vậy nên nhanh chóng hủy hợp đồng. Cũng vì bên có vấn đề là Đường Hiểu Kha nên tiền bồi thường hợp đồng một đồng cũng không có. Trước đó một nhãn hiệu mỹ phẩm dưỡng da cũng lập tức huỷ hợp đồng. Tin tức mới nhất chính là, Đường Hiểu Kha bỏ tiền tham gia đoàn phim thần tượng, bên đoàn phim cũng không muốn cậu ta.”

    Thi Nhu vác một cái bọc lớn mới đẩy cửa đi vào thì nghe nửa câu sau, líu lưỡi, “Bỏ tiền tham gia mà đoàn phim cũng không cần?”

    Mạnh Viễn: “Đúng vậy, Đường Hiểu Kha tình nguyện bỏ cả đống tiền đầu tư để gia nhập đoàn phim. Từ khi Đường Hiểu Kha vào giới tới nay tính cách rất tệ, đắc tội không biết bao nhiêu người, nhưng mà vì sau lưng cậu ta có bất động sản Đường thị nên không ai dám nói gì. Lần này rớt đài thảm hại, không biết bao nhiêu người tình nguyện châm dầu vào lửa, đi lên đạp vài cái. Vậy nên trong giới giải trí này, coi như cậu ta đã nguội lạnh, không lăn lộn nổi nữa.”

    Thi Nhu đưa nước ép trái cây cho Dư Niên, hiểu được, “Cũng đúng, bản chất giới này chính là vậy, mọi người ngoài mặt hòa thuận vui vẻ nhưng chưa biết chừng trong lòng hận cậu thấu xương.” Thấy Dư Niên một tay cầm cốc, một cái nhanh chóng gõ chữ, khuôn mặt tràn ngập niềm vui, Thi Nhu tò mò hỏi, “Niên Niên, có chuyện gì vui hả?”

    Dư Niên nâng mắt, cười nói, “Tạ Du nói sau khi anh ấy xong việc sẽ tới đón em, buổi tối ăn cơm với nhau.”

    “Ồ ——” Thi Nhu kéo dài giọng, chớp mắt vài cái, “Thì ra là xong việc rồi đi hẹn hò!”

    Dư Niên gật đầu một cái, “Ừ, đúng vậy!”

    Thi Nhu cầm lấy cái cốc rỗng, lại cười nói, “Đột nhiên cảm giác em và Tạ tổng cứ như vậy vô cùng tốt, đều có sự nghiệp của mình nhưng cũng có thể thấu hiểu lẫn nhau.” Cô liếc đồng hồ, giọng điệu trở nên vội vã, “Tới giờ rồi? Không nói nữa, phóng viên Mạnh ca hẹn tới rồi.”

    Người phỏng vấn là một cô gái tóc ngắn, sau khi hai bên chào hỏi xong, Mạnh Viễn cười đùa, “Nhiếp tỷ hạ thủ lưu tình nha!”

    Nhiếp Minh Tân liếc hắn, “Mạnh ca, anh đừng giả dối nữa, bảng câu hỏi đều do anh gửi tới cho tôi, kêu tôi cứ hỏi theo bảng đó, còn nói tôi hạ thủ lưu tình?”

    Mạnh Viễn sờ mũi, cố ra vẻ kinh ngạc, “Ai nha, có thật không?”

    Nhiếp Minh Tân không quan tâm tới Mạnh Viễn nữa, quay lại cười với Dư Niên, “Không cần căng thẳng, quản lý của cậu rất nhiều chuyện, lại còn ngang ngược nữa. Nếu tôi thật sự hỏi cậu mấy câu không ra gì thì anh ta sẽ lập tức trở mặt luôn.”

    Dư Niên gật đầu, cười nói, “Mạnh ca vẫn luôn bảo vệ tôi, làm phiền Nhiếp tỷ đã có lòng chạy tới đây rồi.”

    Nhiếp Minh Tân thấy Dư Niên mở miệng ngậm miệng chính là nói giúp Mạnh Viễn, không nói nhiều nữa, cười lên, “Sao lại phiền được? Tôi còn ước được phỏng vấn cậu đó! Cậu không biết bây giờ hẹn cậu phỏng vấn khó tới mức nào đâu! Cậu đang hot, độ đề tài sóng sau đè sóng trước, một trong những nguyện vọng năm nay của mấy người đồng nghiệp của tôi, chính là có một buổi phỏng vấn riêng với cậu đó! Vậy nên cho dù kêu tôi ngồi máy bay hai mươi giờ tới phỏng vấn cậu, tôi cũng lập tức xách vali lên đường!”

    Mạnh Viễn nói chen vào, “Trò chuyện để sau đi, hoạt động thương hiệu vẫn đang chờ kìa, tí nữa trễ giờ Nhiếp tỷ cũng đừng nói tôi nhiều chuyện.”

    Nhiếp Minh Tân bật bút ghi âm, làm một động tác “Mời”, biểu tình trở nên nghiêm túc.

    “Câu hỏi đầu tiên, bây giờ trên mạng rất nhiều người đều quan tâm tới chuyện cậu bỏ hai trăm triệu mua một tờ giấy…”

    Nhiếp Minh Tân nhanh chóng hoàn thành show “Cam Giải Trí”, không lâu sau khi phỏng vấn kết thúc, weibo chính thức cùng đăng video đã được biên tập, bản thảo phỏng vấn đã được chỉnh sửa lên.

    “—— tui không cần biết gì hết, đầu tiên phải PR chỉ số nhan sắc của Niên Niên đã! Niên Niên chỉ mặc một cái áo phông trắng thôi cũng rất đẹp trai! Với cả, cái câu ‘Về năng khiếu thẩm mỹ, tôi hiểu, đó là nhận thức về cái đẹp. Tuy nhiên, tôi không đồng ý với khái niệm thẩm mỹ nông cạn, béo hay gầy, giấu giếm hay khoe khoang, đơn giản hay rạng rỡ, tất cả đều đẹp.’ a a a, rất thích dáng vẻ nghiêm túc chia sẻ của Niên Niên! Nói hay lắm!”

    “—— tui chỉ muốn hỏi, rốt cuộc bối cảnh của Dư Niên ra sao vậy? Sau sự kiện chơi đá kia, lần đầu tiên cậu ấy lên tiếng, chính là thông qua phỏng vấn của át chủ bài “Cam Giải Trí”, Nhiếp Minh Tân! Đường Hiểu Kha nói xin lỗi và chuyện hủy hợp đồng, tui không tin đằng sau không có áp lực của người đằng sau cậu ấy! Cầu đại thần giải thích!”

    “—— Đường Hiểu Kha ỷ vào gia thế ngang ngược hoành hành trong giới giải trí, không ngờ núi cao còn có núi cao hơn, lần này cuối cùng cũng đá phải tường đá rồi hen? Vậy nên, chuyện tông người là thật sao? Cầu hỏi nhân sĩ chuyên nghiệp, khi đó hắn ta còn chưa thành niên, người nhà cũng vội vã dùng tiền ém xuống, chẳng lẽ hắn ta không bị trừng phạt sao?”

    “Bộp” một tiếng, khuôn mặt Đường Hiểu Kha âm u, hung dữ ném điện thoại xuống sàn.

    Bà lão ngồi bên cạnh nghe tiếng động, vội vàng nói, “Hiểu Kha, con muốn đi đâu? Ba con dặn bà không được cho con bước ra cửa, đừng làm khó bà nội con được không?”

    Đường Hiểu Kha một thân đầy mùi rượu vẫn chưa bay hết, trong mắt đầy tơ máu, hừ lạnh, “Lão già vô dụng kia làm con rùa rụt cổ thì mắc gì tao cũng phải làm rùa rụt cổ theo lão?”

    Nói xong, hắn không quan tâm nữa, tay đút túi quần lảo đảo bước ra cửa.

    Tại hội trường hoạt động, Dư Niên bước xuống sân khấu, trả micro cho nhân viên làm việc, nói “Cảm ơn”.

    Thi Nhu xích lại gần, nhỏ giọng nói, “Niên Niên, Tạ tổng đã đến.”

    Mắt Dư Niên sáng lên, bước chân đi tới phòng hóa trang cũng trở nên nhẹ nhàng hơn, thấp giọng trao đổi, “Phóng viên chặn hết lối ra rồi, chị Nhu Nhu, tí nữa chị và Mạnh ca lái xe bảo mẫu ra ngoài nhé, em sẽ đi đường khác tìm Tạ Du.”

    Thi Nhu ra dấu “OK ”, “Không thành vấn đề, tụi chị dắt phóng viên đi, em hẹn hò vui vẻ nhé!”

    “Ừ, cảm ơn chị Nhu Nhu.”

    Nhận được tin nhắn của Thi Nhu, Dư Niên mới đổi sang quần áo không bắt mắt rồi đội nón đeo khẩu trang, vào hầm gửi xe từ một lối khác.

    Diện tích hầm gửi xe rất lớn, làn xe cũng không nhỏ. Bởi vì hôm nay không phải là ngày nghỉ nên xe đỗ trong hầm rất nhiều. Dư Niên nhìn bảng hướng dẫn, tìm đúng phương hướng đi về phía trước.

    Đột nhiên trong bãi đậu xe vang lên tiếng nổ máy trầm đục, âm thanh vang vọng khiến người hoảng sợ, giống như con thú lớn gầm thét. Một chiếc xe thể thao đỏ giống như lưỡi hái tử thần rồ ga, nhắm thẳng Dư Niên mà lao tới! Ý thức được nguy hiểm, Dư Niên muốn né sang chỗ khác nhưng căn bản không kịp!

    Trong 1/1000 giây này, một tiếng “Đoàng” vang lên, hình như là tiếng súng nổ, ngay sau đó, xe thể thao bị bể bánh nghiêng sang một bên, bánh xe ma sát với mặt đất, kéo theo tiếng “Kítttt” chói tai.

    Tiếng “Rầm” vang vọng kết thúc tất cả, đầu chiếc xe thể thao đỏ nặng nề tông vào trụ xi măng, làm rơi một mảnh trần nhà.

    Mà trong nháy mắt chiếc xe lao tới, Dư Niên lập tức chịu một lực kéo sang bên cạnh, sượt ngang qua chiếc xe thể thao đỏ!

    Lúc ngã xuống đất, cậu được ôm chặt vào trong lòng người nào đó, không chịu bất kì tổn thương nào.

    Một lúc lâu sau, Dư Niên mới phản ứng lại được, ngón tay run rẩy co giật vô thức nắm chặt áo người đang che chở mình, “Tạ Du —— ”

    Tạ Du gắt gao ôm chặt Dư Niên vào trong ngực, cả người căng cứng, không ngừng run rẩy. Cằm hắn không ngừng cọ vào tóc cậu, run giọng, “Niên Niên… Không sao, không sao đâu…”

    Chương 80: “. . . Nhưng ban ngày chúng ta không thể làm chuyện dâm loạn được.”

    Sau khi tiếng động cơ tắt, toàn bộ bãi đậu xe trở lại yên tĩnh lúc ban đầu. Dường như đôi tai mất thính giác đột nhiên được khôi phục lại, Dư Niên có thể cảm giác được tiếng tim mình đập thình thịch, có thể nghe được giọng nói run rẩy và hơi thở gấp gáp của Tạ Du bên màng nhĩ.

    Thấy rõ khuôn mặt tái nhợt và con ngươi co lại của Tạ Du, Dư Niên vô thức muốn đưa tay vỗ vai trấn an hắn —— Tạ Lịch chết trong tai nạn giao thông, mà chính Tạ Du, cũng suýt nữa chết trong tai nạn giao thông do Đinh Triệu Tiên bày ra.

    Nhưng mà cổ họng lại nghẹn ứ không phát ra được âm thanh nào, sau cơn sợ hãi tột cùng, tay chân cũng không còn sức lực.

    Tạ Du dùng sức áp môi mình lên trán Dư Niên, lại hít sâu một hơi, lo lắng hỏi, “Niên Niên, có chỗ nào bị thương không?”

    Dây thần kinh nhạy bén trở lại, từ chỗ bắp đùi truyền tới cảm giác hơi đau, Dư Niên đoán chắc là bị trầy da do ma sát với mặt đất, cậu lắc đầu. Sau khi bình thường trở lại, cậu lo lắng hỏi, “Em không sao, còn anh?”

    Cậu nhớ rõ, trong nháy mắt được Tạ Du ôm ngã lăn xuống đất, cậu nghe được tiếng rên cố nhịn đau của hắn.

    “Anh không sao.” Tạ Du đỡ Dư Niên đứng lên, đảm bảo Dư Niên không bị thương, lúc này mới nhìn về phía chiếc xe thể thao đỏ.

    Đầu siêu xe sang trọng lóa mắt đã nát bấy sau khi đụng vào trụ xi măng, Tạ Du mang theo năm vệ sĩ, hai người đứng hai bên cửa xe, im lặng chờ ra lệnh. Ba người còn lại, hai người phong tỏa khu vực xung quanh, một người xử lý vết đạn.

    Vốn dĩ con ngươi Tạ Du rất sâu, mặt không biểu tình, khí chất lạnh lùng. Mà lúc này, mặt hắn sa sầm lại như hồ sâu, trong mắt lạnh lẽo như băng.

    “Lôi người ra ngoài.”

    “Vâng.”

    Vệ sĩ đứng canh cạnh cửa xe lập tức hung bạo mở cửa, kéo dây an toàn, thô lỗ lôi Đường Hiểu Kha đang bị kẹp giữa túi hơi và ghế lái ra.

    Trong nháy mắt bánh xe bị bắn vỡ, vô lăng mất lái, đầu xe nặng nề tông vào trụ xi măng, Đường Hiểu Kha sợ vỡ mật. Lúc này hắn giống hệt như bao vải bị hai vệ sĩ cao to lôi ra ngoài ném xuống sàn xi măng.

    Tạ Du ngồi xổm xuống, đưa tay, cầm súng vệ sĩ đưa tới, “Cạch” một tiếng mở chốt an toàn, đặt nòng súng vào giữa trán Đường Hiểu Kha.

    Nòng súng kim loại lạnh lẽo vẫn còn vương khói, con ngươi Đường Hiểu Kha co lại như mũi kim, run rẩy nói, “Anh không thể giết tôi… không thể giết tôi! Ba tôi là Đường Kiến Trung! Anh không thể —— “

    Đôi mắt Tạ Du đen như mực, thì thầm hỏi ngược lại, “Tôi không thể?” Ngay cả âm cuối cũng mang theo sắc bén.

    Đối mặt với ánh mắt của Tạ Du, Đường Hiểu Kha giật mình, cảm giác người trước mặt thật sự muốn giết mình. Hắn lại nhớ lại lời ba hắn từng nói, ngay cả tư cách gặp mặt Tạ Du, bọn họ cũng không có.

    Cảm giác sợ hãi nghẹt thở giống như chìm trong hồ nước lạnh như băng, ngón trỏ Đường Hiểu Kha bám vào nền xi măng, sợ hãi co rúm lại, lồng ngực phập phồng lên xuống, thở gấp.

    Ngay cả không khí hít vào phổi, cũng giống gai nhọn.

    Lúc này, Dư Niên từ phía sau nhẹ nhàng phủ bàn tay của mình lên mu bàn tay lạnh lẽo của Tạ Du.

    Tạ Du hơi cứng người.

    Nhiệt độ cơ thể ấm áp xua tan lãnh ý, sát ý cũng dần dần được thu vào. Tạ Du rũ mắt, đứng dậy đưa súng lại cho vệ sĩ. Sau đó, hắn cởi áo vest của mình, bọc Dư Niên vào.

    Tay vô thức níu chặt âu phục, vài giây sau Tạ Du mới thấp thỏm hỏi,
    “Có phải anh… đã dọa sợ em rồi không?”

    Thấy Tạ Du không dám nhìn mình, Dư Niên mềm giọng, không trả lời, chỉ nói, “Tạ Du, em lạnh quá, anh có thể ôm em không?”

    Đầu ngón tay Tạ Du run rẩy, thấy rõ dịu dàng trong mắt Dư Niên, sống lưng căng cứng không rõ ràng thả lỏng ra. Hắn giơ tay, khống chế lực đạo, ôm Dư Niên vào lòng.

    Hơi thở phả vào phần da mẫn cảm trên cổ, Dư Niên để mặc Tạ Du ôm mình, bỗng nhiên nghe Tạ Du đè thấp giọng, giống như sợ bị người khác ngoài Dư Niên phát hiện sự yếu đuối của bản thân.

    “May là em không sao.”

    May mà em không giống anh hai, rời bỏ anh.

    Hắn đã không chịu nổi bất kỳ sự biệt ly nào nữa rồi.

    Hốc mắt Dư Niên cay cay, giơ tay ôm lấy Tạ Du.

    “Ừ, em sẽ không bỏ anh đâu.”

    Chín giờ tối đó, tag #Đường_Hiểu_Kha_cố_ý_mưu_sát_Dư_Niên leo lên top1 hot search, đồng thời, các diễn đàn lớn, tin tức vỉa hè liên tiếp đưa cái tin hot này.

    Tiêu đề là, lúc ấy có thể thấy rõ trong camera giám sát của bãi đậu xe, từ đầu Đường Hiểu Kha đã đỗ chiếc siêu xe màu đỏ trong bãi đậu xe, một mực chờ Dư Niên xuất hiện.

    Sau khi Dư Niên, hắn lợi dụng tính năng xuất sắc của siêu xe, trong nháy mắt rồ ga, nhắm thẳng vào Dư Niên mà lao tới, không có nửa phần do dự.

    Sau đó hình như là bánh xe xảy ra vấn đề, siêu xe đột nhiên nghiêng sang một bên, mất lái tông vào trụ xi măng bên cạnh. Cùng lúc đó, có một người nhanh chóng lao ra ôm Dư Niên lăn sang bên cạnh, tránh bị xe tông.

    Sau đó là hình ảnh đầu xe bị tông nát bấy của Đường Hiểu Kha và hắn ngã ngồi trên sàn xi măng.

    “—— đây là thật chứ không phải giả đúng không? Tự dưng sợ hãi! Rốt cuộc là ai cho Đường Hiểu Kha lá gan lấy siêu xe tông người ở bãi đậu xe công cộng vậy?? Đây rõ ràng là cố ý giết người nhưng không thành công! Hơn nữa trong nháy mắt Dư Niên xuất hiện, rõ ràng Đường Hiểu Kha rồ ga tăng tốc độ cực hạn! Không chút do dự lao vào Dư Niên! Có phải tui cũng nên bắt đầu lo cho cái mạng nhỏ của mình không, hôm nay tui mắng Đường Hiểu Kha một câu, không chừng ngày mai vừa bước ra cửa đã bị tông chết?”

    “—— vờ lờ vờ lờ vờ lờ! Đây là lại tái phạm đó! Mười bảy tuổi vị thành niên lái siêu xe tông người, xong rồi còn đổ lỗi nói người bị hại tự mình gặp xui! Chuyện lúc trước được Đường gia bỏ tiền ém xuống, bây giờ Đường Hiểu Kha lại ngựa quen đường cũ? Cái thói đời gì vậy?”

    “—— tui chỉ muốn hỏi Niên Niên sao rồi? Người cứu Niên Niên có bị thương không? Với cả, Đường Hiểu Kha phạm tội cố ý giết người có bị bắt không? Có thể phán quyết công bằng không? Khóc lớn!!!”

    “—— mấy con chó tẩy trắng Đường thiếu của tụi bây mở to mắt chó lên nhìn đi! Đây chính là Đường thiếu của tụi bây đó! Tông một người chưa đã nên muốn tông thêm người thứ hai sao? Ỷ nhà có tiền có quyền, là có thể coi trời bằng vung muốn làm gì thì làm sao?”

    “—— cảm ơn người đã cứu Niên Niên! Tui xem video mấy chục lần, vừa xem vừa khóc! Nếu như không có người đó, có phải Niên Niên đã chết ở dưới bánh xe không? Thậm chí cuối cùng nhà Đường Hiểu Kha một tay che trời, ngay cả Niên Niên chết thế nào chúng ta cũng không biết luôn?”

    Vô số fans và người đi đường tới weibo chính thức của giải trí Tinh Diệu, Mạnh Viễn và Úc Thanh còn có weibo của Hạ Minh Hi hỏi thăm tình hình của Dư Niên hiện giờ. Đến mười giờ, weibo chính thức của giải trí Tinh Diệu đăng tin tức mới nhất, thông báo Dư Niên đã được đưa đến bệnh viện kiểm tra toàn thân, ngoại trừ chân bị trầy một mảng da lớn thì không có ngoại thương nào khác, người cứu Dư Niên trong lúc nguy cấp cũng không có nguy hiểm tính mạng. Bây giờ Dư Niên đang tiếp nhận chữa trị tâm lý.

    Tin tức đăng lên không lâu, #Dư_Niên_không_bị_nguy_hiểm_tính_mạng leo lên no.5 bảng hot search vị thứ năm. Đồng thời, gia thế Đường Hiểu Kha, cách Đường Kiến Trung phát tài được đăng lên hết không sót chút gì.

    Sáng hôm sau, đang lúc dân mạng lên án Đường Hiểu Kha ác độc cố ý giết người, yêu cầu công khai phán quyết công bằng chính trực thì một tờ báo đưa tin, từ ngày một tháng một tới nay, chưa tới nửa năm, bất động sản Đường thị xảy ra nhiều vấn đề về nguồn gốc chất lượng khiến nhiều công trường kiến trúc sụp đổ, mặt đất tiểu khu cũng sụp, bla… bla…

    Không lâu sau, trên báo tài chính – kinh tế đăng tin chủ tịch Đường Kiến Trung của bất động sản Đường thị bởi vì trốn thuế và hối lộ một số tiền lớn nên bị điều tra. Cùng lúc đó, giá cổ phiếu của bất động sản Đường thị đột ngột sụt giá, gần như chưa đến nửa ngày, hàng trăm triệu đã bốc hơi.

    Thi Nhu đang ôm điện thoại lướt weibo, bởi vì đang ở trong bệnh viện nên cô thì thầm trao đổi với Mạnh Viễn.

    “Mạnh ca, chúng ta không khống chế chiều gió à? Tôi đọc thấy ba Đường Hiểu Kha vừa gặp chuyện, mọi người đã vui vẻ vỗ tay ăn mừng mà đồng thời cũng có rất nhiều người bàn tán, nói Niên Niên suýt bị xe tông hôm trước thì hôm sau bất động sản Đường thị lập tức gặp chuyện, Đường Kiến Trung cũng đang bị thẩm tra trong khi hồi trước rõ ràng không có tiếng gió nào. Vậy nên rất nhiều người đang suy đoán thế lực sau lưng Niên Niên và người đứng sau chuyện này.”

    Mạnh Viễn cũng đè thấp giọng, hỏi ngược lại Thi Nhu, “Nhu Nhu, tôi hỏi cô này, chất lượng của bất động sản Đường thị không tốt, là thật hay giả?”

    “Đương nhiên là thật!” Thi Nhu tiếp tục nói, “Hơn nữa bây giờ trong nước có rất nhiều công ty bất động sản chất lượng không tốt, nhưng mà do quan hệ lợi ích và cũng có rất ít bài báo nên đều bị ép xuống.”

    ” Đúng vậy, cho nên Tạ tổng chẳng qua chỉ phơi bày một ít sự thật mà vài người vẫn luôn cố sức che giấu cho công chúng mà thôi.” Mạnh Viễn lại hỏi, “Thế thì, việc Đường Kiến Trung đi hối lộ, trốn thuế là thật là giả?”

    “Thật á, tôi nghe được từ khi Tạ tổng biết Đường Hiểu Kha bắt đầu để mắt tới Niên Niên bèn lập tức tra xét, vẫn luôn nắm chứng cứ trong tay. Trốn thuế là thật, hối lộ cũng là thật, nếu không chỉ bằng cái chất lượng đó của bất động sản Đường thị thì sao có thể qua thẩm tra?”

    Mạnh Viễn vỗ vai Thi Nhu, “Những chuyện này đều là thật, vậy nên chúng ta không cần phải thẹn với lương tâm. Còn về suy đoán của dân mạng, cứ để bọn họ chơi trò thám tử đi. Một góc núi băng ẩn ẩn hiện hiện mới khiến người khác kiêng kỵ. Sự nghiệp của Niên Niên đang đà đi lên, cậu ấy có tư chất tốt lại nỗ lực cố gắng, ắt sẽ khiến vài người đố kỵ sinh lòng ganh ghét. Để những người đó kiêng kỵ cậu ấy thì mấy chuyện sâu mọt bực mình sau này mới ít đi.”

    Thi Nhu gật đầu, lại nghĩ tới, “Mạnh ca, vừa nãy tôi vô tình nghe được Tạ tổng nói, cảm thấy lần này bất động sản Đường thị đúng là tổn thất nặng nề. Thực tế chính Đường Hiểu Kha là người tự đào mồ chôn cha mình.”

    ” Đúng vậy, nuôi một thằng con chỉ biết suốt ngày gây chuyện như vậy, không biết bây giờ Đường Kiến Trung hối hận tới mức nào! Nghe nói Đường Hiểu Kha bị giao cho cơ quan tư pháp, phán tội cố ý mưu sát không thành công, Bên phía dư luận tạo sức ép nghiêm trọng, không chỉ vậy Tạ tổng còn tạo áp lực, cậu ta tuyệt đối không chạy thoát án phạt nặng đâu. Mà Đường Kiến Trung thân mình còn chưa lo xong, ngay cả luật sư cũng không dám mời.” Mạnh Viễn lại lầm bầm, “Chắc hôm nào phải đi miếu lạy vài lạy mới được, xin cho Niên Niên một lá bùa bình an.”

    Dư Niên cầm kết quả kiếm tra cuối cùng đi ra, thấy Mạnh Viễn và Thi Nhu cùng nhìn mình, cậu cười nói, “Bác sĩ nói không có vấn đề gì, chỉ bị trầy da thôi. Nghỉ ngơi hai ngày là được.”

    Mạnh Viễn thở phào nhẹ nhõm, “Tốt quá rồi!”

    Hắn thấy Tạ Du bắt đầu từ tối qua, đã kè kè theo sát Dư Niên nửa bước không rời, Dư Niên làm kiểm tra trong phòng bệnh thì Tạ Du đứng bên cạnh quan sát, công việc cũng đem vào phòng bệnh làm —— giống như sợ bản thân vừa chớp mắt một cái thì Dư Niên lập tức biến mất không thấy tăm hơi vậy.

    Mạnh Viễn thức thời mở miệng, “Chuyện Niên Niên đi thảm đỏ giải thưởng Kim Tùng vẫn còn vài chi tiết cần tôi để ý, đi trước đây.”

    Thi Nhu há mồm, lời còn chưa nói ra đã nhận được ánh mắt của Mạnh Viễn. Cô im lặng một giây, cũng đi theo.

    Sau khi Mạnh Viễn và Thi Nhu rời đi, ngoại trừ vệ sĩ, chỉ còn lại Dư Niên và Tạ Du đối mặt với nhau.

    Dư Niên cười nói, “Anh có thể đưa em về nhà không?”

    Tạ Du gật đầu, “Được.”

    Về đến nhà, đầu tiên Dư Niên thay dép lê đi phòng tắm. Sau đó cậu lau tóc đi ra ngoài, phát hiện Tạ Du vẫn ngồi thẳng lưng trên ghế salon giống y hệt như trước khi cậu bước vào phòng tắm, không nhúc nhích tí nào.

    Dư Niên ngáp một cái, thấy dưới mắt Tạ Du cũng hiện lên quầng thâm nhàn nhạt, hỏi, “Anh đã không ngủ cả đêm rồi, không thì chúng ta ngủ chung nhé?”

    Cậu biết Tạ Du đã bị chuyện lần này gợi lên sợ hãi từ đáy lòng, chỉ một giây không thấy cậu mà trong mắt đều là hoảng hốt. Bản thân cậu thản nhiên đi ngủ, để lại Tạ Du một thân một mình cố chấp tỉnh táo —— cậu không làm được.

    Nghe thấy câu này, vẻ mặt Tạ Du hơi đổi, “… Niên Niên, em và anh cùng ngủ chung sao?”

    Dư Niên không nhận ra vẻ mặt hơi đổi của Tạ Du, thoải mái nói, “Ừ, ngủ chung, nhà em chỉ có một cái giường thôi. Ghế salon chật lắm, ngủ rất khó chịu.”

    Không biết là nghĩ tới điều gì, lỗ tai Tạ Du nóng lên, im lặng vài giây, vẫn quyết định nói, “Niên Niên, mặc dù anh cũng… hơi muốn, nhưng ban ngày chúng ta không thể làm chuyện dâm loạn được.”

    Thuộc truyện: Nghe nói tôi rất nghèo