Nghe nói tôi rất nghèo – Chương 81-90

    Thuộc truyện: Nghe nói tôi rất nghèo

    Chương 81: “Hình như . . . đúng là có thể dùng một tay ép em lên tường hôn thật?”

    “Ban ngày không thể làm chuyện dâm loạn, vậy…” Dư Niên cố ý dừng lại, “Có thể hôn môi không?”

    Nghe Dư Niên hỏi, Tạ Du gật đầu, nhỏ giọng nói, “Có thể.”

    Dư Niên cong khóe môi, con ngươi trong veo, tiến gần thêm một bước nói, “Vậy có thể hôn môi ở trên giường không?”

    “A?” Sau tai Tạ Du lại đỏ đậm hơn.

    Cố ý làm biểu tình thất vọng, Dư Niên: “Chẳng phải anh nói có thể hôn môi sao?”

    Tạ Du không nỡ lòng nhìn Dư Niên thất vọng, vội vàng nói, “Có thể, có thể hôn môi… ở trên giường.”

    Tạ Du thay vào bộ đồ ngủ nhạt màu mà Dư Niên mua, trên người không còn là âu phục giày da nữa, khí tràng nhu hòa hơn rất nhiều. Tóc mái lòa xòa trước trán, che đi một phần trán và khuôn mặt. Để chân trần đi dép lê, mắt cá chân lộ ra, khiến người khác ngạc nhiên phát hiện, thì ra hắn cũng mới chỉ có hai mươi ba tuổi thôi.

    Nhận ra ánh mắt Tạ Du vẫn luôn dán trên người mình, Dư Niên ngồi trên giường, vỗ gối mềm, mỉm cười mời gọi, “Không lên giường sao?”

    Lúc này Tạ Du mới rũ mắt, nằm xuống bên cạnh Dư Niên, nhưng không dám nhúc nhích.

    Giả vờ không có phát hiện Tạ Du đang căng thẳng, Dư Niên nghiêng người, hôn lên môi hắn khoảng năm sáu giây mới rời ra, “Ok, chúng ta đi ngủ thôi!”

    Tạ Du nhất thời không lấy lại tinh thần, sau khi cậu nói xong hắn mới mở miệng, “Chẳng phải nói là hôn môi sao?” Trong lời nói rõ ràng có sự thất vọng.

    Dư Niên gật đầu, tay kéo chăn, “Ừ, hôn xong rồi, ngủ đi.” Nói xong, cậu liền nhắm hai mắt lại.

    Cách một lúc, bỗng bên cạnh có động tĩnh. Tạ Du xích lại gần, hôn lên môi Dư Niên, không phải kiểu hôn lướt qua rồi thôi, thay vào đó hắn thè lưỡi ra, tiến vào khe hở giữa hai hàm răng, là một nụ hôn sâu không thể cự tuyệt.

    Hô hấp dồn dập, môi và răng của Dư Niên bị tách ra, đầu lưỡi mềm nóng chạm nhau, cậu nghe bản thân vì được đối phương ngậm đầu lưỡi mà phát ra tiếng rên khẽ.

    Lúc này, đột nhiên Tạ Du lại thu lưỡi về, hôn lên chóp mũi Dư Niên một cái, sau đó nằm thẳng lại, nhắm mắt nói, “Hôn xong rồi, ngủ đi.”

    Nghiêm túc đàng hoàng.

    Trên môi Dư Niên vẫn còn dính nước miếng, nghe thấy câu này, cậu cọ má vào gối, nhìn tư thế ngủ nghiêm chỉnh của Tạ Du bèn nhẹ nhàng dùng chân mình cọ cọ bắp chân căng cứng của Tạ Du trong chăn.

    Tạ Du kiên định nhắm mắt, nhưng hơi thở đã có thay đổi.

    Trong chốc lát, Tạ Du mở mắt, giang tay ôm cả người Dư Niên vào lòng, hai chân kẹp lại chân cậu, nhẹ nhàng cắn vào tai cậu, khàn giọng thì thầm, “Niên Niên, đừng quậy nữa.”

    Dư Niên hôn cằm Tạ Du, lúc này mới hài lòng cười nói, “Ừ, ngủ!”

    Cơn buồn ngủ được tích góp từng chút một bây giờ ào ào ập tới, Dư Niên cảm giác mình ngủ rất say, Tạ Du rời đi từ lúc nào cậu cũng chỉ có ấn tượng lờ mờ.

    Cậu giơ tay chạm vào trán, dường như trên đó vẫn còn lưu lại cảm xúc ấm áp.

    Sắp xếp lại chuyện phải làm ở trong đầu, Dư Niên duỗi người, lê dép vào phòng làm việc, mở thiết bị sáng tác nhạc. Thuận tay lướt weibo, Dư Niên phát hiện nhân vật Cố Huyền Ninh của mình trong “Cổ Đạo” lại xuất hiện trên trang đầu.

    Không lâu sau, Mạnh Viễn gọi điện thoại tới, “Chẳng phải giải thưởng Kim Tùng sắp diễn ra rồi sao, bên “Cổ Đạo” bắt đầu PR rồi, bọn họ vừa mới liên lạc với tôi, nói ngày mốt sẽ có một buổi phỏng vấn liên quan cần cậu phối hợp, tôi đã nhét việc này vào lịch trình rồi.”

    Dư Niên gật đầu, “Tôi không có vấn đề.”

    Mạnh Viễn nghe thấy giọng nói của cậu tràn đầy tinh thần, “Nghỉ ngơi khỏe rồi hả?”

    “Ừ, buổi trưa kéo Tạ Du ngủ chung. Nhưng mà anh ấy ngủ không lâu đã dậy đi xử lý chuyện công ty còn tôi ngủ thẳng đến tối.” Khóe môi Dư Niên vẽ lên nụ cười, xoay cây bút trong tay, “Đúng rồi, Mạnh ca, tôi viết xong lời cho bài hát đơn rồi.”

    “Nhanh vậy?” Mạnh Viễn kinh hãi, “Tốc độ này của cậu, rốt cuộc cậu ăn gì mà lớn lên vậy? Mực hả?” (mực viết chứ không phải con mực nhé)

    “Ăn mực không lớn nổi đâu.” Dư Niên bàn bạc, “Chẳng phải công ty nói khoảng tháng bảy tháng tám sẽ chính thức phát hành bài hát sao, lần này tôi định viết bài hát tươi mát một chút, chuyện tuyên truyền và phong cách tổng thể thì dựa vào bên kia, anh cảm thấy thế nào?”

    “Phong cách ca khúc mới cậu tự quyết định, tôi không múa rìu qua mắt thợ đâu. Nhưng mà Tả Minh biết cậu bắt đầu chuẩn bị bài hát đơn mới nên hai ngày trước tôi gặp cậu ta, cậu ta còn hỏi tôi có thiếu người sản xuất âm nhạc không.” Mạnh Viễn bổ sung, “EP “Tươi Đẹp” của cậu cực kỳ hot, người chịu trách nhiệm sản xuất là Tả Minh cũng lên như diều gặp gió. Nếu có cơ hội hợp tác lần hai, nhất định cậu ta sẽ nắm chặt không buông.”

    Trong lòng Dư Niên đã có chủ ý, cậu linh hoạt xoay bút, “Mạnh ca, lần này không cần làm phiền Tả lão sư đâu. Bài hát đơn này tôi muốn tự mình làm thử, còn có thể tiết kiệm tiền nữa.”

    Mạnh Viễn cười to, “Ok, vậy cậu tự gánh nhé.”

    “Ok.” Dư Niên lại nói, “Đúng rồi, tôi định thêm vào một loại nhạc cụ cổ truyền trong phần nhạc đệm của bài hát.”
    Mạnh Viễn vừa nghe đã hiểu được mục đích của Dư Niên, “Cậu muốn mượn ca khúc tuyên truyền một chút hả?”

    Dư Niên cũng không giấu, “Ừ, bây giờ tôi cũng có sức ảnh hưởng nhất định rồi nên tôi định mượn sức ảnh hưởng này, truyền bá một ít thứ.”

    “Giống như hồi trước cậu nhận làm đại sứ tuyên truyền không thù lao cho viện bảo tàng Ninh thành hả?” Mạnh Viễn nghĩ ngợi, “Tôi không có ý kiến, đến lúc đó cậu nhớ gửi tài liệu cho tôi để tôi nói với bộ phận tuyên truyền thêm phần này vào.”

    “Cảm ơn Mạnh ca.”

    Mạnh Viễn nhớ ra, lại nhắc nhở, “Mấy ngày nay nghỉ ngơi cho khỏe, đừng có thức đêm, nếu không trạng thái lúc cậu đi thảm đỏ của giải thưởng “Kim Tùng” sẽ không tốt đâu.”

    Dư Niên đồng ý, “Tôi biết rồi, nhất định tôi sẽ không thức đêm đâu.”

    Ngày mười chín là ngày diễn ra lễ trao giải “Kim Tùng”, Mạnh Viễn cẩn thận quan sát Dư Niên từ trên xuống dưới, hài lòng nói, “Tình trạng da và tinh thần của cậu tốt lắm, cho dù ảnh chưa photoshop bị lộ ra ngoài cũng không ai bới móc được!”

    Đầu ngón tay Dư Niên chọc chọc mặt mình, “Hai ngày trước chị tôi cố ý kêu trợ lý đem một hộp mặt nạ lớn sang, nói tôi nhất định phải nhớ thường xuyên đắp.”

    Thi Nhu ở bên cạnh hiếu kỳ hỏi, “Niên Niên, mặt nạ gì vậy? Đắp sao? Tốt không?”

    Dư Niên ra dấu “Suỵt”, cười nói, “Hộp mặt nạ kia em còn chưa mở nữa, nhưng không thể để chị em biết được, nếu không chị ấy sẽ tức điên!”

    Thi Nhu che miệng lặng lẽ cười, “Được, nhất định chị sẽ giữ bí mật!”

    Đến giờ hẹn, Dư Niên đi gặp đoàn phim “Cổ Đạo”, theo thông lệ hàn huyên vài câu, sau đó Úc Thanh mang giày cao gót đứng trước mặt Dư Niên. Dạ phục cao cấp màu đen tôn lên đường cong hoàn mỹ, móng tay sơn màu đỏ tươi cầm một cái túi xách tay vàng đen phiên bản giới hạn, đôi môi đỏ mọng rực rỡ, nụ cười càng khiến người khác kinh diễm hơn.

    Nhìn kỹ làn da của Dư Niên, Úc Thanh gật đầu, “Xem ra hiệu quả của mặt nạ cũng không tệ, da em còn đẹp hơn da chị nữa!”

    Dư Niên ngoan ngoãn trả lời, “Do ánh mắt của chị tốt mà.”

    “Đó là đương nhiên!” Úc Thanh hất cái cằm xinh đẹp, hỏi, “Vết thương trên đùi lành chưa?”

    “Đã kết vảy rồi, đi bộ không thấy đau.”

    Úc Thanh yên tâm, nhớ tới cái gì đó, lại thấp giọng hỏi Dư Niên, “Nhưng mà người ở sau lưng giúp em là ai? Bất động sản Đường thị lần này bị tổn thất nặng nề, trong thời gian ngắn không thể trở mình được. Ba chị còn nói người động thủ xuống tay rất độc ác, Đường Kiến Trung vẫn đang bị thẩm tra đến bây giờ chưa được thả, về phần Đường Hiểu Kha nhất định sẽ xử nặng, nửa phần chạy chọt quan hệ tìm đường sống cũng không có.” Cô nháy mắt, “Vậy nên, em có giấu chị chuyện gì không?”

    Dư Niên không giấu, ” Chị, tí nữa lễ trao giải kết thúc thì chúng ta nói tiếp nhé?”

    Biết là nơi này không tiện nói, Úc Thanh cũng không truy hỏi nữa, “Được.”

    Giải thưởng Kim Tùng tổ chức vào cuối tháng năm, thời tiết tốt hơn không ít. So sánh lễ phục giữa nam và nữ nghệ sĩ thì chỗ phát huy của nam nghệ sĩ ít hơn rất nhiều. Nhưng mà Dư Niên cả người là hàng cao cấp xuân hạ của Hersey, áo khoác mỏng xám đậm, vạt áo dài đến bắp chân. Bên trong phối với áo vest, sơ mi trắng và cà vạt, chân đi bốt đen, bước đi trên thảm đỏ lấp lánh ánh đèn như sao sáng, phát huy xuất sắc phong cách cổ điển Anh quốc, vô cùng rực rỡ lóa mắt. Hơn nữa nhân khí của cậu vô cùng cao, có không ít ống kính nhắm vào cậu.

    Đi vào hội trường, người đứng ra tổ chức xếp cho đoàn phim ngồi gần nhau. Bên trái Dư Niên là Úc Thanh, bên phải là nữ phụ “Cổ Đạo”, Vương Nịnh Tuyết. Thời gian Dư Niên ở trong đoàn phim không lâu, cũng không có nói chuyện với Vương Nịnh Tuyết lần nào. Bốn mắt giao nhau, cậu cũng chỉ lễ độ gật đầu.

    Úc Thanh chỉnh lại váy, thấp giọng nói chuyện phiếm với Dư Niên.

    “Lần này em lọt vào danh sách diễn viên nam phụ xuất sắc nhất đấy, không chừng lần đầu tiên em đóng phim điện ảnh cũng có thể hốt được một giải về.”

    Dư Niên vui vẻ, “Mạnh ca và em không quan tâm cái này lắm, có giải hay không không quan trọng, tham dự được là tốt rồi.”

    Úc Thanh suy nghĩ cẩn thận, “Chị đã cố ý nghiên cứu rồi, diễn viên mới cùng kỳ với em chẳng có mấy ai ổn hết. Nếu không phải là kỹ thuật diễn xuất còn non tay thì cũng là đi con đường thuần lưu lượng, không biết diễn mà đạo diễn cũng chẳng biết quay.” Cô nói tiếp, “Mặc dù kỹ thuật diễn xuất của em vẫn còn phải mài giũa nhưng cảm giác ống kính của em tốt, lại còn cố gắng chịu khó, bỏ ra rất nhiều công sức. Mặc dù em chỉ là một người tí hon giữa rất nhiều người khổng lồ nhưng không biết chừng em thật sự có thể nhận được một giải đó!”

    Đạo diễn Từ Hướng Lan đang ngồi nghịch điện thoại ở bên cạnh cũng nói tiếp, “Niên Niên, cược không? Nếu lần này cậu thật sự đoạt giải diễn viên mới xuất sắc nhất thì ca khúc tuyên truyền và ca khúc chủ đề của bộ phim sau của tôi, cậu thầu!”

    Nghe xong câu này, Dư Niên không từ chối, cười nói, “Ok, lần này tôi thật sự rất mong bản thân nhận được giải thưởng đấy.”

    Từ Hướng Lan nghe xong, sảng khoái bật cười.

    Trên đạn mạc của buổi livestream lễ trao giải Kim Tùng có tầng tầng lớp lớp bình luận, từ lúc bắt đầu cũng đã có không ít.

    Khi màn hình lớn trên sân khấu xuất hiện hình ảnh hoa văn của “Cổ Đạo”, lúc tuyên bố trong danh sách ứng cử viên giải thưởng diễn viên mới xuất sắc nhất có Dư Niên thì đạn mạc bùng nổ trong nháy mắt.

    “—— a a a có Niên Niên! Niên Niên có giải! Nếu như Niên Niên có giải thưởng, tui ăn chay một tuần!”

    “—— đánh cuộc một xe sợi cay! Giải thưởng này tuyệt đối là của Niên Niên! Không chạy thoát khỏi tay cậu ấy đâu!”

    “—— một số fans mặt dày thiệt, chỉ bằng kỹ năng diễn của Dư Niên cũng có thể cầm giải Kim Tùng? Mấy người thật sự nghĩ giải thưởng Kim Tùng do nhà mấy người mở à?”

    “—— không phải là Niên Cao nhưng tui mạnh dạn đoán, người mới xuất sắc nhất hẳn là Dư Niên, tui có thể xem ảnh gif của ‘Đông đô Cố Huyền Ninh’ một ngàn tám trăm lần, mỗi lần đều gào khóc vì quá kinh diễm!”

    Tại hiện trường buổi trao giải, Dư Niên cũng đang chăm chú quan sát màn hình lớn. Trên sân khấu hai vị khách mời trao thưởng đang trò chuyện với nhau, Úc Thanh căng thẳng nắm chặt túi, “Sao còn chưa công bố —— “

    “Tôi tuyên bố, giải thưởng Kim Tùng lần thứ ba mươi lăm, người đoạt giải diễn viên mới xuất sắc nhất là —— “Cổ Đạo”, Dư Niên!”

    Trong nháy mắt nghe thấy tên mình, Dư Niên kinh ngạc không phản ứng kịp, bản thân thật sự đã đoạt giải.

    Phục hồi tinh thần, Dư Niên đứng dậy, lễ phép bắt tay với Từ Hướng Lan rồi ôm Úc Thanh. Vương Nịnh Tuyết ngồi bên cạnh cũng đứng dậy, giống như Úc Thanh chuẩn bị giơ tay lên ôm. Dư Niên ý thức được, nhanh chóng đi trước một bước mỉm cười bắt bàn tay đeo găng ren của Vương Nịnh Tuyết, không dấu vết chặn lại động tác của đối phương.

    Sau khi Dư Niên cầm cúp bước xuống sân khấu thì Úc Thanh cũng bước lên nhận cúp nữ diễn viên xuất sắc nhất. Không lâu sau Úc Thanh trở về chỗ ngồi, hiển nhiên là có để ý tới chi tiết vừa nãy, cô nhích lại gần Dư Niên, “Chú ý một chút, không chừng còn có hậu chiêu. Niên Niên, nhất định em phải bảo vệ sự trong sạch của bản thân!”

    Bị cụm từ ‘bảo vệ sự trong sạch’ chọc cười, Dư Niên không nhìn sang bên cạnh, thì thầm trả lời “Vâng.”

    Sau khi trao giải thưởng biên tập xuất sắc nhất, hai nghệ thuật gia lâu năm được mời lên sân khấu trao giải thưởng bài hát sáng tạo xuất sắc nhất.

    Dư Niên ngồi thẳng lưng, biểu tình cũng nghiêm túc hơn —— so với giải thưởng diễn viên mới xuất sắc nhất thì giải thưởng này, mới là giải thưởng cậu và Mạnh Viễn nhắm tới.

    Trên màn hình lần lượt xuất hiện từng tên ứng cử viên, ngay sau đó ống kính hội trường lướt tới khuôn mặt Dư Niên và bốn nhạc sĩ khác, năm khuôn mặt của bọn họ đều xuất hiện trên màn hình lớn ở sân khấu.

    “… giải thưởng Kim Tùng lần thứ ba mươi lăm, người đoạt giải bài hát sáng tạo xuất sắc nhất là —— Tư Ninh! Chúc mừng!”

    Cùng lúc đó, đạn mạc livestream nổ tung.

    “—— vờ lờ vờ lờ! Một hơi hốt hai giải thưởng! Trọng điểm là một giải lấy thân phận diễn viên, một giải lấy thân phận nhạc sĩ sáng tác! Hu hu đừng ai hỏi tại sao tui lại quỳ xuống xem livestream!”

    “—— a a a Tư Ninh! Niên Niên của tui giỏi quá! Tui phải đi mua bánh kem chúc mừng thôi! Mà tui cũng phải nói thêm, mặt của Niên Niên bị phóng đại trên màn hình lớn cũng hoàn mỹ không chút tì vết! Đẹp muốn khóc!”

    “—— ha ha ha nếu không phải nhờ giải thưởng của buổi lễ tui còn không nhớ ra ca khúc chủ đề của “Cổ Đạo” là Dư Niên viết Úc Thanh hát. Hai chị em nhà này, thật sự rất lợi hại!”

    Nghe thấy tên mình, Dư Niên thở phào nhẹ nhõm, trên mặt cũng lộ ra nụ cười. Đứng dậy tại chỗ, người xung quanh dồn dập chúc mừng.

    Ngay lúc này, Vương Nịnh Tuyết ngồi bên cạnh cũng đứng lên, nhưng hình như không đứng vững, nghiêng người, mắt thấy sắp ngã vào người Dư Niên.

    Trong chớp mắt Dư Niên nhanh chóng linh hoạt bước sang bên cạnh một bước nhỏ, Úc Thanh bên cạnh cũng kịp thời đưa tay lên, vững vàng vịn được cánh tay Vương Nịnh Tuyết.

    Úc Thanh cong môi đỏ mọng, nói rõ từng chữ, “Nếu đôi giày này đi không được, thì đổi đôi khác.”

    Nụ cười trên mặt Vương Nịnh Tuyết cứng đờ.

    Hiện trường không ai chú ý tới nốt nhạc đệm nhỏ này, Dư Niên chỉnh lại áo khoác, lên sân khấu nhận thưởng.

    Có lẽ do câu cảnh cáo này của Úc Thanh, mãi đến khi buổi trao giải kết thúc, Vương Nịnh Tuyết không có bất kỳ động tác nào.

    Phỏng vấn xong, Úc Thanh và Dư Niên cùng lên xe bảo mẫu.

    Sau khi ngồi xuống, Úc Thanh vén mái tóc dài được cuộn thành từng lọn lớn ra sau tai, khom người cởi giày cao gót ra, thấp giọng than phiền, “Nếu chẳng phải đôi giày này giúp chân bà đây nhìn dài hơn, mông cong hơn, vóc người sexy hơn thì bà cũng đếch thèm nhìn chứ nói gì mang!”

    Để giày cao gót sang một bên, Úc Thanh nhìn Dư Niên, nhướng lông mày xinh đẹp, trêu, “Không cảm ơn bà chị đã bảo vệ sự trong sạch của em sao?”

    Dư Niên nhanh nhẹn, “Cảm ơn chị!”

    Mặc dù biết trong lòng người em trai này này của mình luôn có đề phòng, nhưng Úc Thanh vẫn theo thói quen ‘tụng’ vài câu, “Bây giờ em rất hot nên sẽ có rất nhiều yêu ma quỷ quái muốn lợi dụng em để lăng xê, thủ đoạn rất khó phòng bị. Nên em nhất định phải để ý, đừng để bị người ta bẫy mà không hay.”

    Dư Niên đồng ý.

    Lúc này Úc Thanh mới hỏi, “Chuyện của Đường Hiểu Kha, người phía sau ra tay bảo vệ em, rốt cuộc là ai? Vừa nãy thì không tiện nhưng bây giờ em có thể trả lời được chưa?”

    Dư Niên nói ra một cái tên, “Tạ Du.”

    Úc Thanh: “Tạ Du?”

    Dư Niên gật đầu, trong mắt tràn ngập ý cười, “Ừ, chính là anh ấy.”

    Chú ý tới vẻ mặt biến hóa rất nhỏ khi cậu nhắc tới cái tên này, Úc Thanh im lặng mấy giây, “Hình như… đúng là có thể dùng một tay ép em lên tường hôn thật?”

    Chương 82: “Bởi vì có một người tên Tiếu Đình đang cản đường em”

    Trong buồng xe yên tĩnh lại.

    Ánh đèn cao ốc chiếu vào, tăng thêm vẻ phong tình cho khuôn mặt Úc Thanh.

    Cô im lặng không nói, ngón tay sơn móng đỏ tươi lấy ra một bao thuốc lá trong cái ví đen vàng, rút một điếu thuốc thon dài ra. Chỉ ngậm, không hút.

    Mấy giây sau, Úc Thanh mới mở miệng nói, “Anh ta chính là người em vừa thèm nhỏ dãi nhan sắc lại vừa thích nhân cách hả?”

    Dư Niên không tránh né, đối mặt với ánh mắt của Úc Thanh, ” Đúng vậy.”

    “Máy bay tiếp ứng chúc mừng lượng tiêu thụ album, tường LED quảng cáo Niên Niên đừng buồn, thậm chí rảnh rỗi không có chuyện gì thì mua hot search bắn tim, đều là Tạ Du làm cho em?”

    Dư Niên gật đầu, “Ừ.”

    “Cạch”, ngón tay Úc Thanh vừa bật bật lửa, vén tóc, biểu tình khó nói, “Đừng nói với chị, anh ta suốt ngày hắc em trên weibo, còn một hơi leo lên làm chủ tịch đảng antifans là để xoát độ tồn tại, khiến em chú ý tới anh ta?”

    Trong mắt Dư Niên hiện lên ý cười, “Sự thật phức tạp hơn một chút.” Đối mặt với Úc Thanh, Dư Niên giải thích thêm vài câu, “Bên cạnh Tạ Du không được yên bình cho lắm, anh ấy làm như vậy, là muốn bảo vệ em.”

    Cùng xuất thân từ gia tộc lớn, từ nhỏ đã chứng kiến cảnh tượng đấu đá không từ thủ đoạn, Úc Thanh chỉ nghe một chút đã hiểu, “Là thành viên hội đồng quản trị của Tạ thị?”

    Dư Niên: ” Đúng vậy.”

    Hai ngón tay kẹp điếu thuốc không đốt, vai Úc Thanh mềm nhũn, dựa vào lưng ghế, “Chả trách. Tạ Du tuổi không lớn nhưng lòng dạ rất sâu, cực biết cách ẩn mình chờ thời. Hồi trước lúc ăn cơm ba chị nói chuyện với một ông chú, nói vốn dĩ Tạ Du phải từng bước chậm rãi dọn sạch những người phe đối lập, nhổ cỏ tận gốc, như vậy mới tính là anh ta thực sự nắm vững quyền hành ba anh ta để lại.

    Nhưng không biết anh ta bị cái gì kích thích, vốn dĩ phải từ từ hành động nhưng đột nhiên đổi sang thủ đoạn quyết liệt. Khoảng thời gian đó rất bất ổn, bọn họ đứng cách núi xem hổ đấu, cũng kinh hồn bạt vía.”

    Dư Niên cong môi, không nói gì —— ngay cả bác Thịnh chỉ đứng ngoài xem cũng thấy kinh hồn bạt vía. Vậy trong khoảng thời gian đó, tình huống Tạ Du đối mặt, khó khăn nguy hiểm tới mức nào?

    Cậu nhớ lại đêm hôm đó, khuôn mặt tái nhợt của Tạ Du, đứng trước cửa nhà cậu chờ cậu, ôm cậu nói, “Niên Niên, tôi đau đầu.”

    Hơi thở tận sâu trong phổi, cũng dâng lên nỗi đau.

    Úc Thanh hiểu rõ, hỏi, “Kích thích đó, chính là em đúng không?”

    Không đợi Dư Niên trả lời, Úc Thanh lại nói, “Vậy thì chị đã hiểu tại sao lúc Đường Hiểu Kha lái xe đụng em nhưng xe lại đột ngột đổi hướng, tông vào trụ xi măng rồi. Lúc chị xem video vẫn luôn thắc mắc điều đó. Vậy nên, hẳn là bên Tạ Du có người dùng súng bắn bể lốp chiếc xe kia, phải không.”

    Dư Niên gật đầu, “Vâng, người cứu em, cũng là Tạ Du.”

    Thấy Úc Thanh không lên tiếng, Dư Niên nhẹ giọng nói, “Chị, trong nháy mắt chiếc xe kia sắp tông vào em, anh ấy không nghĩ ngợi nhiều lập tức quên mình lao ra cứu em.”

    Nói ra câu này, cổ họng Dư Niên chua chát, “Nếu như không phải vệ sĩ bên cạnh anh ấy phản ứng kịp thời, bắn bể lốp làm chệch hướng xe, kéo dài thời gian thì không chừng lúc đó xe đã tông tụi em rồi. Không cần biết là lần trước hay lần này, anh ấy thật sự bảo vệ em rất kỹ, ” giọng nói càng nhỏ lại, “Dùng cả sinh mạng bảo vệ em.”

    Nhớ lại tình huống trong video, trong lòng Úc Thanh vẫn còn sợ hãi. Cô xé giấy bọc thuốc lá màu trắng ra, đổ một ít sợi thuốc lá đưa lên mũi, ngửi một chút.

    “Niên Niên, chắc em cũng biết con đường này khó đi đến mức nào, bởi vì phần tình cảm này, em sẽ bị rất nhiều người chỉ trích.”

    “Em biết. Em cũng biết, đoạn tình cảm này đối với em, quý giá đến mức nào. Nếu bởi vì con đường phía trước quá khó đi, bởi vì chỉ trích của người ngoài mà em từ bỏ, thì em sẽ hối hận cả đời.” Dư Niên dời mắt, nhìn ánh sáng ngoài xe rọi vào, “Hơn nữa, em không nỡ để anh ấy đau khổ.”

    Rút thêm một điếu thuốc, Úc Thanh đốt lên, hít một hơi thật sâu rồi tắt.

    “Cuộc hôn nhân của ba mẹ chị được gia tộc sắp đặt, lúc mẹ chị thích ba chị, ba chị còn chưa thu tâm lại, cả ngày cứ lắc lư bên ngoài, trêu hoa ghẹo nguyệt. Sau đó mẹ chị đau lòng bỏ đi biệt xứ rồi đột ngột qua đời, khi đó trừ chiếc nhẫn cưới, còn lại ngay cả thi thể cũng không tìm được. Chị còn nhớ khi đó ba chị khóc rất thảm. Ông ấy hối hận, nhận ra người ông ấy yêu là mẹ chị, nhưng đã muộn.

    Những năm nay chị nhìn ông ấy tìm tình nhân đổi bạn gái, ở bên ngoài phong lưu hào hoa. Tối khuya về nhà lại ôm rượu uống say mèm, vừa khóc vừa nói, ‘Nghiên Nghiên, anh lại chọc em tức rồi kìa, vì sao em không hiện hồn vào giấc mơ mắng anh?’ “

    Úc Thanh bỏ gói thuốc lá vào túi xách, “Em cũng biết lúc chị đang tuổi dậy thì liên tục cãi nhau với ông ấy, nhưng bây giờ hết rồi. Dẫu sao chuyện tình cảm, không thể nói được điều gì.”

    Thấy Dư Niên nhìn mình chằm chằm, Úc Thanh nhướng mày, “Sao lo lắng vậy, sợ chị phản đối à? Còn nữa, cho dù chị thật sự phản đối thì em cũng có ghét Tạ Du rồi chia tay đâu.”

    Dư Niên bật cười, “Ừ, sẽ không chia tay, cũng sẽ không ghét anh ấy.”

    “Ài, ” Úc Thanh liếc mắt, “Em trai yêu đương, như bát nước đổ đi!”

    Úc Thanh đưa tay, sờ mái tóc xịt keo của Dư Niên, giọng nói dịu dàng, “Nếu ông bà ngoại em vẫn còn, nhất định sẽ không phản đối. Trái lại còn rất mừng, cuối cùng em cũng tìm được người em thích.”

    “Ừm.”

    Úc Thanh thu tay về, vắt chéo chân dài, chậm rãi nói, ” Được rồi, chị vẫn chưa thích hợp đi con đường dịu dàng ngọt ê răng này đâu. Dù sao thì, bảo vệ bản thân cho tốt, nếu sau này chia tay, tim vỡ thành từng mảnh thì đừng có tìm chị khóc nhè là được! Nếu không rất có thể chị sẽ không nhịn được cầm gậy thép đi đánh Tạ Du một trận!”

    Hình ảnh quá mạnh mẽ, Dư Niên không nhịn được bật cười.

    Úc Thanh ngồi thẳng, đổi đề tài, “Đúng rồi, chuyện Vương Nịnh Tuyết là sao vậy?”

    “Em không quen cô ấy. Lúc ở đoàn phim hình như em và cô ấy còn chưa nói với nhau câu nào.” Dư Niên cẩn thận nhớ lại, “Lúc đó cô ấy rất lạnh nhạt, lần đầu tiên em chủ động chào hỏi nói chào buổi sáng, cô ấy còn không thèm chào lại, sau đó cũng không nói chuyện nữa.”

    “Lạnh lùng vậy? Nhưng cô ta lại rất niềm nở với chị. Khỏi cần đoán cũng biết, nhất định lúc đó cô ta coi thường em, lười nói chuyện với em. Bây giờ nhìn em càng ngày càng lợi hại, lại còn đoạt được hai giải thưởng Kim Tùng, nhất định sẽ là tiêu điểm một khoảng thời gian, lúc này mới động tâm tư.”

    Úc Thanh nhếch môi, “Lúc em lên nhận giải lần hai, cô ta làm bộ không đứng vững, ngã vào người em. Nếu không phải em phản ứng lẹ, lui về sau một bước, em có tin ngày mai em và cô ta cùng leo lên hot search với nhau không.”

    “Em tin.” Dư Niên cũng không ngu, “Không chừng sau đó còn nói tụi em ở đoàn phim lâu ngày sinh tình, quay “Cổ Đạo” xong vẫn liên lạc với nhau. Hoặc là đoàn phim hơ khô thẻ tre, tình cảm cắt đứt, gặp lại nhau trong lễ trao giải, nối lại tình xưa.”

    Úc Thanh cười nói, “Ồ, hiểu rõ vậy!”

    “Mạnh ca giảng cho em.”

    “Mạnh Viễn không tệ!” Úc Thanh suy nghĩ vài giây, “Vương Nịnh Tuyết này, em nhớ tránh xa cô ta một chút, từ lúc cô ta vào giới đến giờ vẫn luôn nguội, không sao hot nổi. Lần này không biết dùng cách gì chen vào “Cổ Đạo”, nhưng mắt thấy sự chú ý đều bị chị và nam một còn có cả em đoạt mất, chắc chắn sẽ không cam tâm.”

    Trong lòng Dư Niên đã hiểu, “Em sẽ nói với Mạnh ca một tiếng.”

    Về đến nhà đã khuya, Dư Niên bay vào phòng tắm tắm rửa nghỉ ngơi rồi trầm tâm tĩnh khí viết một trang chữ. Chẳng ngờ sau khi viết xong, nhìn lại, trong lúc vô thức cậu đã viết đi viết lại tên Tạ Du.

    Gác bút lông, Dư Niên không bận tâm nữa, gọi video call cho Tạ Du.
    Bên kia gần như lập tức nghe máy.

    Dư Niên cầm hai cái cúp ra trước ống kính, “Lợi hại không? Hai cái lận đấy! Cầm rất nặng.”

    Tạ Du nới lỏng cà vạt, khóe môi hiện lên ý cười, “Niên Niên rất lợi hại.”

    “Em và Mạnh ca đoán giải thưởng bài hát sáng tạo xuất sắc nhất chắc hẳn sẽ thuộc về em. Nhưng mà em và anh ấy lại không nghĩ rằng, em giành được tới hai giải.” Dư Niên cong mắt cười, vẻ mặt hưng phấn nói với Tạ Du, rồi nói tiếp, “Đúng rồi, vừa nãy em luyện chữ, bị anh phá đám.”

    Tạ Du không hiểu, “Anh?”

    “Đúng vậy, không sai, chính là anh!” Dư Niên quay ống kính sang giấy, “Anh nhìn đi, viết một hồi, viết toàn tên anh.”

    Tạ Du nhìn tờ giấy dày đặc tên mình, dịu dàng nói, “Ừ, là lỗi của anh.”

    Biết Tạ Du gần đây rất bận, nửa đêm thường xuyên mở video họp xuyên quốc gia, Dư Niên không nói thêm, trò chuyện vài câu rồi cúp video.

    Đã sang ngày mới, cậu cực kỳ mệt mỏi gọi điện thoại cho Mạnh Viễn, kể lại chuyện Vương Nịnh Tuyết rồi nằm xuống ngủ. Đặt đồng hồ báo thức là tám giờ rưỡi sáng, nhưng cậu không nghĩ rằng tám giờ đã bị tiếng chuông điện thoại và thông báo của WeChat đánh thức.

    Dư Niên ngái ngủ, “Chị?”

    “Vẫn đang ngủ? Đừng có ngủ nữa, ngủ thêm tí nữa là có thêm giấy chứng nhận kết hôn đấy!”

    Dư Niên tỉnh táo hơn, “Chứng nhận kết hôn gì chứ? Em còn chưa kết hôn với Tạ Du mà.”

    “Ai nói là với Tạ Du? Chị nói là Vương Nịnh Tuyết!” Úc Thanh giận không chỗ phát tiết, “Đệt, bà đây tức ra nếp nhăn rồi này! Nhớ buổi phỏng vấn của toàn bộ diễn viên “Cổ Đạo” hai ngày trước không?”

    Dư Niên: “Nhớ, là buổi phỏng vấn ngày mười sáu.”

    “Đúng, là buổi phóng vấn đó đấy, phóng viên dựa theo bảng câu hỏi, hỏi cô có cảm giác gì về khoảng thời gian quay phim không, có chuyện ấn tượng sâu sắc gì không. Biết Vương Nịnh Tuyết trả lời ra sao không?”

    Úc Thanh đè giọng bắt chước lại, “Người của đoàn phim rất tốt, nhất là chị Úc Thanh, cực kỳ quan tâm tôi, tôi học được rất nhiều từ chị ấy. Còn ấn tượng sâu nhất là lúc quay phim vô tình bị trật khớp chân, đau lắm. Buổi tối tôi không ngủ được, lặng lẽ khóc trong phòng, là Dư Niên cầm thuốc giảm đau tới, lúc ấy trong lòng tôi vô cùng ấm áp!”

    “Rầm” một tiếng, bên Úc Thanh truyền tới âm thanh đập bàn, cô cao giọng, “Chị chăm sóc cô ta? Học được rất nhiều? Nếu chị chăm sóc cô ta, tên bà đây sẽ viết ngược từ Thịnh Úc Thanh thành Thạnh Úc Thinh! Xộn lào không nói, nhưng cô ta còn nhấn mạnh chữ buổi tối, sợ mấy tài khoản sân si hóng drama không có chỗ phát huy à?”

    Con ngươi Dư Niên hơi tối lại, “Phỏng vấn được đăng chưa?”

    Úc Thanh tức giận, “Đăng rồi, đoàn đội Vương Nịnh Tuyết tự ra sân, mua hai hot search, rồi các tài khoản doanh tiêu cùng lúc đăng thông cảo. Nhìn tình hình chắc chắn muốn dựa vào em. Ngủ cái gì mà ngủ? Nhanh chóng thương lượng tìm đối sách với Mạnh Viễn đi.”

    Dư Niên vừa cúp điện thoại của Úc Thanh, Mạnh Viễn lập tức gọi tới, “Niên Niên, đọc WeChat chưa?”

    “Chưa, nhưng chị tôi vừa mới gọi điện kể lại chuyện Vương Nịnh Tuyết cho tôi.”

    “Tôi cũng mới tỉnh thôi, theo thói quen mở điện thoại lướt weibo đã thấy mấy hot search có tên cậu.” Mạnh Viễn liệt kê, “#Dư_Niên_thảm_đỏ_Kim_Tùng, #Dư_Niên_giành_hai_giải_Kim_Tùng, #Dư_Niên_Cổ_Đạo, #Dư_Niên_Cố_Huyền_Ninh, mấy cái này vừa nhìn đã sướng cả người! Kết quả lại nhảy ra cái gì mà #Tình_cảm_thật_giả_giữa_Dư_Niên_và_Vương_Nịnh_Tuyết, dọa tôi sợ lạnh hết sống lưng! Rồi tôi nhìn lại, Vương Nịnh Tuyết?”

    Dư Niên vừa nghe vừa lướt xem screenshot Mạnh Viễn gửi trong WeChat, phát hiện rõ ràng có dấu vết của thủy quân.

    “—— cái hastag này cũng không tính là tin mới đi? Chẳng phải đã sớm có tin, lúc quay Cổ Đạo, Dư Niên và Vương Nịnh Tuyết rất vừa ý nhau, luôn luôn trò chuyện đùa giỡn với nhau sao? Đưa thuốc gì đó chắc cũng chỉ là việc làm bình thường thôi mà? Lễ trao giải Kim Tùng hai người còn ngồi kế nhau nữa.”

    “—— Ôi chao! Nhìn khuôn mặt ngại ngùng khi phỏng vấn của Vương Nịnh Tuyết lúc nhắc Dư Niên quá ngọt ngào đúng không? Tuấn nam mỹ nữ, đúng là tuyệt phối! Đây là định công khai hả? Chúc 99*!”

    (99 đồng âm với vĩnh cửu, *Chúc 99: chúc hai người mãi mãi bên nhau)

    “—— không hot nổi nên chuyển mục tiêu sang Niên Niên, muốn dựa vào Niên Niên để lăng xê? Ôm Niên Niên đi, chúng ta không thuộc về nhau! Xin nhà gái đừng có mặt dày như vật được không? Tình yêu đơn phương thật buồn nôn! Chúc cô sớm thành cơm khét* nhé!”

    (nguyên văn là 糊穿地心, chỉ mấy người đã qua thời kỳ hot, giống như que diêm lụi tàn)

    “—— người đi đường nói một câu, chỉ xét riêng tướng mạo thôi, Vương Nịch Tuyết còn chẳng bằng Dư Niên…”

    Mạnh Viễn tiếp tục nói qua điện thoại, “Vương Nịnh Tuyết này rõ ràng đã sớm có âm mưu. Bắt đầu từ chỗ này, sau khi phim điện ảnh “Cổ Đạo” tuyên truyền, hai người sẽ đi cùng nhau, tham dự hoạt động cùng nhau. Đến lúc đó, không sợ không có tin tức để lăng xê. Tôi nghĩ rằng hai người chỉ cần nhìn nhau một cái, cũng có thể bị viết thành liếc mắt đưa tình tung hint khắp nơi!”

    Dư Niên lót gối ra sau lưng, “Mạnh ca, tôi gọi điện thoại cho Tạ Du trước đã.”

    “Ừ, biết báo cáo rồi, có tiến bộ! Vậy bên tôi tiếp tục theo dõi, cậu gọi —— chờ tí, ” Dường như Mạnh Viễn kinh ngạc vài giây rồi mới nói tiếp, “Các hot search của riêng cậu vẫn còn, nhưng đề tài cùng Vương Nịnh Tuyết đều bị rút! Cách… cách làm quen thuộc!”

    Rút hot search? Dư Niên cười lên, “Ừ, chắc là không muốn tên tôi và tên người khác cùng lên hot search.”

    “Không chỉ vậy, ” Mạnh Viễn líu lưỡi, lắp bắp, “Còn nữa còn nữa, mấy tài khoản doanh tiêu trước đó đăng tin bị đóng băng rồi.”

    Nụ cười Dư Niên càng đậm hơn, “Chắc là, vị kia nhà tôi đổ bình dấm chua rồi.”

    Mạnh Viễn vội vàng nói, “Mau lên, mau gọi điện thoại đi, tôi luôn cảm thấy Tạ tổng có thể bằng sức một người, đánh sập bảng hot search đó!”

    Treo cuộc gọi của Mạnh Viễn, Dư Niên gọi điện thoại cho Tạ Du, sau khi điện thoại thông, phía bên kia yên lặng không có âm thanh nào.

    Dư Niên nói thẳng, “Em cùng cô gái tên Vương Nịnh Tuyết kia không có bất kỳ quan hệ nào.”

    “Anh biết.” Sau vài hơi thở, giọng nói của Tạ Du truyền sang, “Vậy em có quan hệ với ai?”

    “Em chỉ có quan hệ với anh.”

    Nói xong, Dư Niên chờ Tạ Du trả lời, không nghĩ rằng, Tạ Du chỉ nói một từ, “Ờ.”

    Tưởng tượng ra nét mặt bây giờ của Tạ Du, Dư Niên có chút thấp thỏm, “Anh không vui sao?”

    Tạ Du: “Không có.”

    “Anh ghen hả?”

    “Ừ.”

    Dư Niên bật cười, “Nếu vậy thì, xin hỏi tối nay ngài Tạ có rảnh không?”

    Lần này Tạ Du trả lời rất nhanh, “Có!”

    “Ừm, vậy ngài có muốn tới nhà em, cùng ăn tối không?”

    Tạ Du đặt món: “Niên Niên, anh muốn ăn cá diếc kho.”

    “Được, vậy ngài Tạ, tối gặp nhé.”

    Gọi lại cho Mạnh Viễn, Mạnh Viễn khẩn trương, “Sao rồi? Có cãi nhau không?”

    Dư Niên thư thả, “Không cãi nhau, hẹn buổi tối cùng ăn cơm, anh ấy còn đặt món trước.”

    Mạnh Viễn buồn bực, “Dựa theo khí chất bá tổng lạnh như băng khiến người khác nơm nớp lo sợ của Tạ tổng, chẳng lẽ không giam cậu vào phòng tối nhỏ hả?”

    Dư Niên bật cười, “Mạnh ca, anh đang nghĩ gì vậy?”

    “No no, ” Mạnh Viễn cũng cười, “Tôi có nói gì đâu!” Hắn đánh trống lảng, “Tôi vừa mới liên lạc đoàn đội Vương Nịnh Tuyết, không ngờ đối phương mở miệng ngậm miệng đều chối không có dùng cậu lăng xê. Chậc, chính miệng nghệ sĩ nhà mình nói mà còn chối, khinh tôi ngu à?”

    Dư Niên nghe, cũng không tức giận, “Đã vậy thì chúng ta cũng chối thôi.”

    Hai mươi phút sau, Úc Thanh đăng weibo, nói chuyện thẳng thừng không nể mặt ai.

    “Úc Thanh: @Vương Nịnh Tuyết, tôi không chăm sóc cô, cũng mệt cô kêu tôi một tiếng chị rồi. Còn chuyện cô nói cô bị đau chân, Dư Niên đưa thuốc giảm đau tiêu sưng cho cô, xin hỏi cụ thể là ngày nào giờ nào phút nào giây nào vậy?”

    “—— Thanh tỷ uy vũ! Phản dame rất hay! Nếu không người ta thật sự cho là bịa đại một chuyện là có thể ké fame Niên Niên? Hầy, lúc Niên Niên không hot, tui đã lo lắng rồi. Bây giờ Niên Niên hot, tui còn lo lắng hơn!”

    “—— tới giờ sân si rồi! Phim điện ảnh đến giai đoạn tuyên truyền nên nữ chính nữ phụ bắt đầu xoát nhiệt độ? Xin hỏi, bao giờ “Cổ Đạo” chiếu vậy? Muốn xem!”

    “—— a a a thích nhất tính cách này của Thanh tỷ! Thuận tiện PR làn sóng thảm đỏ của Thanh tỷ! Cùng với câu nói cực hot khi nhận giải —— ‘Chiếc cúp này, thuộc về tôi.’ Em yêu chị chết đi được!”

    Đến hai giờ chiều, trong livestream phỏng vấn riêng của “Cam Giải Trí”, lúc Dư Niên được Nhiếp Minh Tân hỏi cậu có cảm nghĩ gì khi cậu bằng vào “Cổ Đạo” liên tiếp nhận được hai giải thưởng diễn viên mới xuất sắc nhất và bài hát sáng tạo xuất sắc nhất cùng với câu hỏi con đường phát triển sau này của cậu có thay đổi gì không, Dư Niên trả lời,

    “Giải thưởng ca khúc điện ảnh sáng tạo xuất sắc nhất, tôi có lòng tin giành được. Nhưng nói thật, tôi không nghĩ rằng tôi có thể giành được giải diễn viên mới xuất sắc nhất. Còn về con đường phát triển sau này, tôi vẫn sẽ tập trung vào âm nhạc. Gần đây tôi đang chuẩn bị bài hát đơn mới, chắc sẽ phát hành vào khoảng tháng bảy. Ca khúc mới so với tác phẩm trước, sẽ có thay đổi trong phong cách. Hơn nữa, tôi cũng sẽ gánh cả phần sản xuất nên đối với tôi mà nói, cũng coi như đó là một thử thách mới.”

    Nhiếp Minh Tân bày tỏ sự mong đợi với bài hát mới này, sau đó lại dựa theo yêu cầu của Mạnh Viễn, hỏi, “Liên quan tới chuyện trên mạng cậu có quan hệ mập mờ với Vương Nịnh Tuyết, cậu có thể chia sẻ một chút không?”

    Vẻ mặt Dư Niên thoải mái, “Chẳng có gì để chia sẻ cả, bởi vì tiền bối Vương Nịnh Tuyết không có cảnh quay với tôi, nên lúc ở đoàn phim tụi tôi còn chẳng nói với nhau một lời nào.”

    Cuộc phỏng vấn livestream kéo dài mười lăm phút, những lời Dư Niên vừa nói ra này nhanh chóng được lan truyền trong fandom. Ngay sau đó, các tài khoản doanh tiêu rối rít đăng ảnh screenshot phỏng vấn kèm tựa đề —— “Dư Niên chối bỏ quan hệ mập mờ, tuyên bố chưa từng nói lời nào với đối phương”.

    Tiễn Nhiếp Minh Tân, Mạnh Viễn rót một cốc nước lạnh, buồn phiền, “Phiền toái nhất chính là loại giống như Vương Nịnh Tuyết, rất dính người, dai như đỉa vậy, không thể bác bỏ hết được! Đoàn đội cũng rặt một phường vô lại!”

    Thi Nhu đang dọn mấy thứ đồ lặt vặt, tiếp lời, “Vì hot vì đề tài, đúng là cái gì cũng dám. Nhưng mà chắc Vương Nịnh Tuyết sẽ ngừng lại đúng không? Niên Niên và Thanh tỷ đã nói thẳng ra rồi mà.”

    “Chắc cô ta sẽ ngừng thôi, nhưng mà đừng có quan tâm tới cô ta nữa, ” Mạnh Viễn cầm máy tính bảng, lướt màn hình, “Niên Niên, tí nữa cậu phải đi gặp stylist trưởng của Hersey, quyết định tạo hình thiết kế của poster quảng cáo. Ngày hai mươi hai, cũng chính là ngày mốt, ca khúc tuyên truyền của “Cổ Đạo” sẽ đồng loạt phát hành trên ba app âm nhạc lớn, cậu phải phối hợp tuyên truyền share lại. Ngày hai mươi ba, “Để Tôi Hát” bắt đầu chuẩn bị ghi hình tập đầu tiên, giám khảo phải đến trường quay, ghi hình thực tế.”

    Tầm mắt dời khỏi màn hình, Mạnh Viễn hỏi Dư Niên, “Hôm qua cậu giành được giải thưởng diễn viên xuất sắc nhất của Kim Tùng, lập tức có mấy kịch bản được đưa cho tôi, cậu thấy sao?”

    Dư Niên lắc đầu, “Không, sau khi tôi viết xong bài hát đơn sẽ bắt đầu chuẩn bị cho album chính thức.”

    Người ra quyết định giữa hai người đã dần dần thay đổi, Mạnh Viễn đồng ý, “Ok, nghe cậu. Bởi vì chuyện giữa Đường Hiểu Kha và cậu nên nhiệt độ của “Để Tôi Hát” tăng lên rất nhiều. Chỉ cần tổ chương trình không quá tệ thì rating không thành vấn đề.”

    Cuộc gặp gỡ với stylist trưởng của Hersey, Kane, rất thuận lợi, bọn họ nhanh chóng quyết định được tạo hình thiết kế của poster. Đối phương là một người da trắng mắt xanh cao gầy, còn khen Dư Niên, “Tôi xem video cậu mặc series xuân hạ cổ điển đi thảm đỏ và hình chụp tại buổi lễ rồi, bộ đồ vô cùng phù hợp với khí chất của cậu! Quả thật giống như câu quảng cáo đó, ” hắn đổi sang dùng tiếng Trung nói, “Bạn thật tuyệt vời!”

    Dư Niên cười nói cảm ơn, “Vô cùng cảm ơn lời khen của anh!”

    Lúc ra về, Kane còn đích thân đưa Dư Niên đến cửa thang máy. Sau khi cửa thang máy khép lại, không có người ngoài, Dư Niên mới hỏi Mạnh Viễn, “Mạnh ca, mặt anh viết rõ ‘vui quá đi mất’ kìa, có tin gì tốt hả?”

    “Rõ vậy hả?” Mạnh Viễn bật cười, mặt mày hớn hở, “Vừa nãy lúc cậu đang thử tạo hình, tôi nhận được điện thoại, là tổng giám đốc “V+” tự mình gọi tới, mời cậu chụp bìa tạp chí.”

    Thi Nhu là người đầu tiên thấp giọng nói, ” “V+”? Tạp chí thời trang lớn nhất trong nước?”

    Dư Niên cũng kinh ngạc, “Mời tôi chụp trang bìa? Không phải trang ở trong hả?”

    Mạnh Viễn vô cùng hài lòng với phản ứng của hai người, ” Đúng vậy, chính là “V+” và là trang bìa, có vấn đề gì không?”

    Dư Niên và Thi Nhu cùng lắc đầu.

    Cửa thang máy “Đinh” một tiếng, mở ra, Dư Niên bước ra thang máy, đi chưa được vài bước đã nhìn thấy một người mặc âu phục xám nhạt đi tới chỗ mình. Mà người đi cùng đối phương, cậu biết, đó là người cậu từng thấy ở phòng đấu giá Nguyên gia —— trợ lý Ngô Uy Liêm.

    Nhìn khuôn mặt Tiếu Đình, rõ ràng hắn mang dòng máu lai, sống mũi cao, cho dù đang mỉm cười nhưng ánh mắt cũng không che giấu được tính công kích. Hắn đứng yên, tao nhã lễ độ, mở miệng nói, “Lần trước tôi bảo Uy Liêm tìm cậu, là tôi thất lễ rồi. Lần này tôi đích thân tới, muốn bàn chuyện liên quan tới bức tranh “Túy Mã Du Xuân” với cậu.”

    Ngăn cậu lại ở đây, hơn phân nửa là muốn thể hiện thủ đoạn phi thường của bản thân, ra oai phủ đầu với mình. Dư Niên nghe xong, không trả lời, vẻ mặt không đổi. Quay lại cầm điện thoại, gọi cho Tạ Du.

    “Niên Niên?”

    Dư Niên cong môi cười, “Tỉ lệ cao tối nay anh không có cá kho rồi.”

    Nghe câu này, trong giọng nói của Tạ Du để lộ sự tủi thân không quá rõ ràng, “Tại sao?”

    Đôi mắt Dư Niên không né tránh nhìn thẳng Tiếu Đình, chậm rãi nói, “Bởi vì có một người tên Tiếu Đình đang cản đường em, muốn tìm em mua tranh. Vậy bây giờ anh có tới đây không?”

    Chương 83: “nhưng nói người đi cùng với Dư Niên trong hình là Tạ tổng, tao bị điên mới tin mày”

    Cúp điện thoại, Dư Niên nói với Tiếu Đình, “Đổi chỗ khác nói chuyện?”

    Tiếu Đình mỉm cười, “Tôi cũng có ý đó.”

    Xe bảo mẫu chạy trên đường hòa vào giữa dòng xe. Từ kính chiếu hậu quan sát chiếc Land Rover Range Rover màu đen chạy phía sau, lúc này Mạnh Viễn mới lên tiếng, “Niên Niên, người tên Tiếu Đình này, là ai? Nhìn giống như… người tới không có ý tốt?”

    Thi Nhu cũng nói, “True true true, chị để ý đồng hồ trên cổ tay anh ta, là phiên bản giới hạn của Vacheron Constantin đó. Hơn nữa, mặc dù lúc anh ta nói thường xuyên mỉm cười nhưng chị luôn cảm thấy lạnh sống lưng. Dáng điệu kia mà là mua tranh hả?”

    Dư Niên đang cầm điện thoại suy nghĩ, nghe bọn họ hỏi, vài câu kể rõ đầu đuôi, “Ừ, anh ta là một trong số những người thừa kế của đại gia tộc Canada gốc Trung, tới cướp tranh. Trong tay em có bức “Túy Mã Du Xuân”, anh ta muốn mua lại.”

    Mạnh Viễn há hốc mồm, bỗng không biết mình phải kinh hãi với thân phận và mục đích của người tới trước hay là kinh hãi chuyện Dư Niên có “Túy Mã Du Xuân” trong tay.

    Nhưng nghĩ tới Dư Niên đã từng bỏ chín mươi triệu mua tranh “Giang Sơn Liên Vũ Đồ”, hai trăm triệu mua thiệp “Bất Mị”, tranh “Túy Mã Du Xuân”… hình như cũng không đáng sợ lắm?

    Mình phải tập quen thôi.

    Xoắn xuýt vài giây, Mạnh Viễn cũng không định hỏi nhiều, đổi đề tài.

    “Sau khi cậu lên tiếng chối bỏ việc quen biết Vương Nịnh Tuyết, chiều gió dư luận rõ ràng có biến hóa. Không biết có phải bị fans cậu và người đi đường mắng thảm quá không mà đoàn đội Vương Nịnh Tuyết rõ ràng đã thu liễm lại.” Mạnh Viễn xúc động, “Nói tới Vương Nịnh Tuyết, có thể tìm ra tác phẩm nổi danh, cũng chỉ có mỗi “Cổ Đạo” chưa chiếu. Không rèn luyện kỹ năng diễn xuất, đề cao năng lực nghề nghiệp cho tốt mà hết lần này tới lần khác muốn đi đường ngang ngõ tắt!”

    Nhưng hắn cũng biết, “Trong giới này, người không nóng không lạnh chiếm phần lớn, mà trong số đó người vì có thể sau này trở mình sẽ không chừa thủ đoạn đi ké fame.” Mạnh Viễn sờ cằm, “Nhưng lần này thái độ chúng ta phải cứng rắn, nếu không chỉ cần để cho Vương Nịnh Tuyết nếm được ngon ngọt, sau này không biết sẽ có bao nhiêu người lòng dạ đen tối muốn bám vào Niên Niên.”

    Dư Niên: “Tôi cũng nghĩ giống vậy. Hơn nữa, tình cảm không phải là thứ để giải trí, tôi không muốn Tạ Du bận rộn công việc còn phải tốn sức đối mặt với vô số tai tiếng của tôi.”

    Thi Nhu không nhịn được nói giúp Dư Niên, “Nhưng mà, em là nghệ sĩ, scandal cũng không phải do em chủ động tìm tới, em có thể kiểm soát mà.”

    Dư Niên lắc đầu, “Không phải đạo lý này. Dựa theo suy luận này, vậy nghề nghiệp, gia thế và tài sản của Tạ Du chẳng phải sẽ hấp dẫn nhiều người hơn sao? Gả vào nhà giàu, là mục tiêu của rất nhiều người.”

    “Hình như là vậy, hơn nữa khuôn mặt Tạ tổng không chỉ đạt tiêu chuẩn, còn vô cùng vô cùng đẹp trai, ” Thi Nhu cẩn thận nhớ lại, “Nhưng mà, hình như Tạ tổng… không có scandal nào hết!”

    Mạnh Viễn bổ sung, “Chu vi mấy ngàn dặm xung quanh Tạ tổng bị đóng băng hết cả, lúc ngài ấy tới Tinh Diệu tìm Khúc tổng, người đứng trước ngài ấy còn bị dọa sợ.”

    “Anh ấy… thật sự không phải loại người đó.”

    Thấy Mạnh Viễn và Thi Nhu mặt kiểu”Cậu/Em đừng có xộn lào”, Dư Niên cũng không nói nhiều, mượn lời Úc Thanh, “Dù sao, đây chính là thái độ của tôi, tôi nhất định phải giữ mình trong sạch.”

    Mạnh Viễn bị chọc cười, “Hay lắm, không người nào có thể ô nhục sự trong sạch của cậu được.”

    Xe bảo mẫu dừng dưới cao ốc Ninh Hòa, Mạnh Viễn không yên tâm hỏi Dư Niên, “Cậu thật sự muốn tự mình đi hả?”

    ” Ừ, Tạ Du cũng sắp đến rồi. Mạnh ca, chị Nhu Nhu, hai người về nghỉ ngơi trước đi, mấy ngày nay hai người vất vả rồi.”

    Mạnh Viễn cũng không phải người lề mề, “Ok, vậy tôi và Nhu Nhu về trước, cậu bảo trọng nhé.”

    Chỗ Tiếu Đình hẹn là hội sở tư nhân cao cấp nhất của Ninh thành, tên là Ngự Lãm, tọa lạc ở tầng năm mươi của cao ốc Ninh Hòa, có cửa sổ nhìn ra bên ngoài ba trăm sáu mươi độ không góc chết. Từ hội sở có thể nhìn xuống toàn bộ trung tâm Ninh thành.

    Bước vào thang máy, bốn vách tường khảm tượng gỗ tinh xảo và gương, đồ trang trí tao nhã mà không phức tạp. Tiếu Đình quan sát Dư Niên, cong môi hỏi, “Người bạn cậu hẹn tới, rất thích ăn cá diếc kho sao?”

    “Đúng vậy.” Nửa câu sau Dư Niên không nói ra —— chỉ cần là đồ ăn tôi làm, anh ấy sẽ thích.

    Chỉ trong thời gian vài câu nói, cửa thang máy đã mở ra, ba người bước vào khu vực bên trong hội sở đúng lúc nắng chiều chiếu vào, phủ lên một tầng vàng nhạt trên tấm thảm được làm thủ công, trên giá đèn bằng đồng treo trên vách tường cũng hiện lên ánh hào quang.

    Tiếu Đình chỉnh lại ống tay áo không có một nếp nhăn nào, lễ độ nhắc nhở Dư Niên, “Người cậu hẹn đến trễ vậy, cần tôi dặn trước không? Nơi này chỉ dành cho hội viên, cần phải xuất trình thẻ hội viên, không phải hội viên thì không vào được.”

    Ý cười Dư Niên lan tới đáy mắt, “Cảm ơn ý tốt của anh, nhưng tôi không cần đâu.”

    Tiếu Đình cười một tiếng, buông tay, “Ok, tùy cậu thôi.”

    Ba người đi vào bên trong chưa được vài bước, bốn quản lý trẻ tuổi mặc âu phục thắt cà vạt đã nhanh chóng bước ra từ một phía, kính cẩn đứng ở hai bên lối vào.

    Tiếu Đình dời mắt khỏi bức tranh sơn dầu treo trên tường, hai tay đút túi, hỏi nhân viên dẫn đường, “Người sắp tới là ai vậy?”

    Nhân viên dẫn đường dùng âm lượng vừa phải trả lời, “Là ông chủ của chúng tôi.”

    Tiếu Đình hứng thú, “Ông chủ các của các cậu là?”

    Nhân viên dẫn đường chỉ cười không trả lời.

    Thấy thái độ này, Tiếu Đình cũng sầm mặt không hỏi nữa, quay đầu nói với Dư Niên, “Chúng ta vào nhé?”

    Dư Niên gật đầu, “Được.”

    Ngay lúc này, từ cửa truyền tới giọng nói trầm thấp, “Chào buổi chiều.”

    Tiếu Đình đoán chắc là ông chủ Ngự Lãm đến, quay người, nhìn thấy cách đó không xa có một người đàn ông trẻ tuổi mặc âu phục đen được cắt may thủ công bước vào. Biểu tình đối phương lạnh lùng, hốc mắt sâu, tướng mạo tuấn tú khiến người đối diện lóa mắt, cho dù nắng chiều có rọi vào cũng chẳng thể tăng thêm nửa phần ấm áp cho hắn.

    Thấy bốn quản lý trẻ tuổi vẫn luôn cung kính cúi đầu, Tiếu Đình có thể xác định đây chính là ông chủ thần bí sau màn của hội sở Ngự Lãm, nhưng mà hắn không nghĩ đối phương lại trẻ như vậy.

    Trong lúc hắn đang suy nghĩ thì đối phương nhìn về phương hướng của hắn, sau đó cất bước tới gần.

    Tiếu Đình nở nụ cười, đang định đưa tay phải ra bắt tay đối phương, không nghĩ rằng đối phương dừng bước, giơ tay lên, nhẹ nhàng cẩn thận đeo dây chuyền lên cổ Dư Niên, giọng nói cực kỳ dịu dàng, “Hôm nay mệt không?”

    Dư Niên cong môi, “Xế chiều đi Hersey thử trang phục, cũng khá nhẹ, không mệt. Còn anh?”

    Tạ Du lắc đầu, “Lúc em gọi tới thì anh vừa mới họp xong, xin lỗi, anh tới hơi trễ.”

    Nói xong, lúc này Tạ Du mới dời mắt sang người Tiếu Đình, giọng nói lạnh xuống, “Anh là Tiếu Đình?”

    Tiếu Đình đang nghiên cứu cách hai người chung sống, đối mặt với ánh mắt hình viên đạn của Tạ Du, cẩn trọng nói, “Tôi là Tiếu Đình, ” vừa nói vừa giơ tay phải lên, “Hân hạnh được gặp.”

    Ánh mắt Tạ Du dừng trên tay phải của Tiếu Đình trong chớp mắt rồi lại coi như không thấy dời đi, nói với quản lý đi theo phía sau nói, “Đưa một đĩa bánh mây lên đây, Niên Niên thích.”

    Dặn dò xong, hắn cầm tay Dư Niên bước về phía trước. Vừa đi còn vừa nhỏ giọng oán giận với Dư niên, “Thật sự không có cá diếc kho sao?”

    Dư Niên bị chọc cười, “Nếu về sớm em sẽ làm cho anh ăn, được không?”
    Con ngươi Tạ Du hơi sáng lên, “Được!”

    Tiếu Đình và Ngô Uy Liêm bị bỏ rơi phía sau, nghe được thấp thoáng vài chữ, hai mặt nhìn nhau, trong lòng rối rắm.

    Mọi người vào ngồi trong phòng riêng tên “Ngự Chương”, Tạ Du cầm lấy bình trà sứ men xanh trong tay nhân viên rồi cầm cốc trà lên rót trà cho Dư Niên. Dùng mu bàn tay thử nhiệt độ trước rồi mới đặt xuống trước mặt Dư Niên.

    Dư Niên bưng cốc trà, nếm thử một ngụm rồi để xuống.

    Tạ Du: “Niên Niên, nóng hả?”

    Dư Niên lắc đầu, “Không nóng, nhiệt độ vừa đủ.”

    Lúc này Tạ Du mới yên tâm.

    Tầm mắt chuyển sang Ngô Uy Liêm, Tạ Du lạnh lùng, “Lần trước ở buổi đấu giá Nguyên gia, là cậu cản đường Niên Niên?”

    Tiếu Đình vội vã nói trước, “Là tôi nóng lòng muốn mua tranh, thất lễ rồi.”

    Khuôn mặt Tạ Du không biểu tình, giọng càng lạnh hơn, “Lần trước tôi từng gặp ba anh ở diễn đàn kinh tế EGA.”

    Tiếu Đình cười nói, “Lúc ba tôi về cũng nhắc tới ngài trước mặt anh em chúng tôi, khen ngợi không ngớt.”

    Vừa nói Tiếu Đình vừa kêu khổ trong lòng, hắn ngàn vạn lần không nghĩ rằng người Dư Niên gọi tới, lại là Tạ Du!

    Ba hắn khen Tạ Du không ngớt lời là thật, nhưng sau đó còn có mấy câu —— “Tạ Du này, nếu như một trong số mấy đứa vô tình đụng phải, nhất định phải tránh xa chín mươi dặm cho ba! Người này mưu mô thủ đoạn, không nói hiện tại, cho dù mười năm sau, mấy đứa thúc ngựa cũng không đuổi kịp! Vừa dâng mình tới cửa đã bị người ta rút da lọc xương, xong việc rồi còn cảm tạ ân đức của người ta, chẳng bằng mấy đứa vừa mới bắt đầu đã tránh xa vạn dặm!”

    Hắn thực sự không muốn dâng mình tới cửa, nhưng không ngờ chỉ một bức tranh đã kéo Tạ Du vào.

    Vừa nãy hắn nhìn thấy rõ mối quan hệ giữa Tạ Du và Dư Niên, tất nhiên không đơn giản. Chỉ bằng việc Tạ Du bưng trà rót nước, thái độ cẩn thận đã không cho phép hắn xem nhẹ.

    Trên mặt Tạ Du không có vẻ vui mừng gì cả, chỉ lãnh đạm nói, “Ừ.”

    Nhân viên bưng bánh ngọt vào, Tạ Du lựa ra một miếng trong đó, dùng dao nĩa cẩn thận cắt thành miếng nhỏ vừa ăn, lúc này mới để sang bên cạnh cốc trà của Dư Niên.

    Tiếu Đình cân nhắc một lúc lâu, quyết định nói thẳng mục đích của mình.

    “Chắc ngài Tạ cũng biết bà nội tôi rất thích sưu tầm đồ vật, nhất là cổ họa. Đặc biệt là bút tích của Lâm Tiềm Chi, chỉ có thích hơn chứ không kém. Nhưng thư pháp của Lâm Tiềm Chi rất ít, tác phẩm truyền lại cho đời sau cũng chỉ còn một bức “Túy Mã Du Xuân”, vậy nên, tôi không biết liệu ngài có thể bỏ đi thứ yêu thích không?”

    Tạ Du: “Tranh là của Niên Niên, anh phải hỏi em ấy.”

    Sự coi thường trước đây của Tiếu Đình đã không còn, hắn nhìn Dư Niên, khách khí hỏi, “Cậu Dư, không biết cậu có thể nhịn đau bỏ thứ yêu thích, hoàn thành tâm nguyện của một bà lão không?”

    Dư Niên cười nhạt, lưu loát trả lời, “Không thể.”

    Bị từ chối một cách dứt khoát, trong lòng nổi nóng nhưng nụ cười trên mặt Tiếu Đình vẫn không đổi, “Giá tiền có thể thương lượng, cho dù cậu ra giá lên tới chín con số tôi cũng mua. Người mua những đồ này, một là sưu tầm, hai là đầu tư. Hơn nữa theo như tôi biết, trong buổi đấu giá Nguyên gia, cậu ra giá hai trăm triệu, mua thiệp “Bất Mị”, đây cũng không phải là một cái giá thấp, chắc cậu cũng muốn lấy lại vốn, bù đắp lại chỗ tiền thiếu hụt đúng không?”

    “Nếu anh biết tôi ra giá hai trăm triệu mua thiệp “Bất Mị”, vậy anh cũng phải hiểu rõ, tôi không thiếu tiền.” Dư Niên không bị thuyết phục, “Xin lỗi, câu trả lời của tôi sẽ không thay đổi.”

    Nếu không phải có Tạ Du ở bên cạnh nhìn, Tiếu Đình đã sớm muốn chửi Dư Niên có phải tôi cho cậu mặt mũi rồi cậu leo lên đầu tôi ngồi đúng không, tôi nguyện ý để cậu ra giá là đang nể mặt cậu đấy mà cậu còn ở đó chối tới chối lui à?

    Nhưng hắn biết, hắn không có cửa đấu với Tạ Du, không thể làm gì khác ngoài việc nhịn xuống, “Nếu cậu Dư có điều kiện gì thì cứ mở miệng, nếu trong khả năng của tôi, nhất định tôi sẽ làm.”

    Dư Niên ăn một miếng bánh đã được Tạ Du cắt, lắc đầu, “Không có điều kiện, bởi vì tôi sẽ không bán bức tranh đó.”

    Tiếu Đình liếc Tạ Du không nói lời nào ung dung thưởng trà bên cạnh Dư Niên, cuối cùng nói, “Được, là tôi làm phiền cậu rồi.”

    Sau khi cửa phòng được đóng lại, Tạ Du mới đặt ly trà xuống, “Niên Niên, trong mấy tháng này em ra ngoài đều phải mang vệ sĩ theo, có được không?”

    “Anh sợ anh ta sẽ lén lút làm chuyện mờ ám sao?”

    “Ừ, ” Tạ Du đưa tay, dùng đầu ngón tay mềm mại vuốt ve nốt ruồi dưới mắt Dư Niên, “Liên quan đến chuyện người thừa kế cạnh tranh nhau, anh sợ anh ta chưa từ bỏ ý định, sẽ tìm em gây rối. Mà anh không thể từng giờ từng phút đi theo bảo vệ em, có vệ sĩ thì anh cũng yên tâm hơn.”

    Dư Niên không từ chối, “Được, vậy anh chọn vệ sĩ giúp em nhé.” Nhìn đồng hồ, “Bây giờ còn chưa đến bảy giờ.”

    Tạ Du phản ứng lại rất nhanh, “Bây giờ chúng ta về nhé?”

    “Ừ, em đã nhờ chị Nhu Nhu mua cá rồi, chắc cơm tối cũng không muộn quá đâu…”

    Không có bức tường nào không lọt gió, đầu tiên là viện trưởng Cam Châu viện bảo tàng Ninh thành gọi điện thoại tới, khéo léo hỏi Dư Niên có bán tranh không. Trong chốc lát, Vinh Nhạc cũng gọi điện thoại tới, hỏi Dư Niên có phải cậu đã gặp mặt Tiếu Đình ở hội sở tư nhân Ngự Lãm không, cũng hỏi kết quả chuyện “Túy Mã Du Xuân” ra sao.

    Dư Niên trả lời thật, nói không bán tranh.

    Vinh Nhạc thở phào nhẹ nhõm, “Xem ra tin đồn là thật. Bây giờ có không ít người muốn âm thầm tìm cháu mua tranh nhưng tất cả đều thu lại tâm tư, bởi vì đang có tin đồn nói sau lưng cháu có người bảo vệ, bối cảnh rất sâu, ngay cả Tiếu Đình cũng không mua được. Như vậy cũng tốt, nếu không ngay cả đối phó qua loa cháu cũng lười.”

    Dư Niên nhìn Tạ Du đang xắn tay áo sơ mi trắng cúi đầu bày chén đũa, chỉ trả lời lại câu cuối, “Ừ,đúng vậy.”

    Thịt cá diếc non mềm, có rất nhiều xương dăm, Tạ Du cầm đũa, cẩn thận từng li từng tí lọc sạch xương cá, sau đó bỏ vào cái bát trước mặt Dư Niên.

    Buổi chiều ăn bánh ngọt ở Ngự Lãm cũng chỉ lót dạ thôi, Dư Niên đã sớm đói bụng rồi, ở trước mặt Tạ Du cậu cũng không giữ hình tượng nữa, nhanh chóng ăn xong hai bát cơm. Tạ Du chan cho cậu một bát canh trứng cà chua, “Cẩn thận không thì nghẹn.”

    Dư Niên vài ngụm đã uống xong nửa bát canh, nhớ lại, “Vừa nãy em nghe thấy anh gọi điện thoại cho trợ lý Tần, có chuyện quan trọng sao?”

    Tạ Du gật đầu, ” Ừ, phải bay suốt đêm tới Châu Âu, khu vực khai thác mỏ xảy ra tai nạn, cần anh có mặt tại hiện trường để xử lý. Sau đó còn phải tham gia một buổi họp, chắc đi khoảng một tuần.”

    “Một tuần? Lâu vậy, ” Dư Niên để đũa xuống, “Tí nữa đi luôn hả?”

    “Ừ, máy bay tư nhân đã chuẩn bị xong.”

    Bỗng Dư Niên cảm thấy thức ăn trong miệng chẳng còn vị gì, nhưng cậu nhanh chóng vui vẻ lại, bấm ngón tay tính, “Để em tính xem, poster quảng cáo của Hersey, còn có ảnh chụp trang bìa của tạp chí “V+” đều ở Châu Âu, không chừng chúng ta có thể gặp nhau ở bên đó đấy!”

    Tạ Du lau khóe miệng, đứng lên, bàn tay nâng cằm Dư Niên, nhẹ nhàng hôn một cái. Dư Niên cười rồi né sang, “Xin ngài Tạ tập trung ăn cá!”

    Tạ Du cố ý nói, ” Ừ, đúng là anh nên tập trung ăn cá.”

    Kịp nhận ra Tạ Du nói tới “yu” nào, Dư Niên ho nhẹ một tiếng, “Ừm, chúng ta… uống canh đi!”(Cá và Dư đồng âm, đều là yu, hình như mình có nói ở chương trước rồi thì phải)

    Sau bữa cơm, Dư Niên lấy bộ trà cụ sứ men xanh ra, rót một bình trà uống cho bớt tanh. Tạ Du uống trà xong, đứng dậy đi tới ghế bên cạnh Dư Niên, một tay chống lên lưng ghế, một tay nâng cằm Dư Niên, chậm rãi hôn xuống. Giữa răng và môi hai người, đều là mùi trà.

    Sáng ngày hai mươi ba, Dư Niên tới công ty rất sớm, tập nhảy hai giờ trong phòng tập.

    Thấy Dư Niên đi ra, Thi Nhu vội vã đưa ly nước cho cậu, “Niên Niên, chị đã quay lại video em nhảy lúc nãy rồi.”

    Dư Niên uống ngụm nước, “Cảm ơn chị Nhu Nhu.” Cậu cầm lấy điện thoại, xem qua một lần, sau đó mở khung chat ra, gửi cho Tạ Du.

    Thi Nhu đứng bên cạnh tiếp tục nói, “Xe bảo mẫu đã đỗ dưới lầu rồi, lần ghi hình “Để Tôi Hát” này Mạnh ca tranh thủ được cho chúng ta tự mang thợ trang điểm và stylist, vậy nên tí nữa đám Lỵ Na cũng đi cùng luôn.”

    Dư Niên cầm khăn lông lau mồ hôi trán, “Ừ, Mạnh ca có đi cùng không?”

    Thi Nhu gật đầu, “Có, Mạnh ca đã đi tới trường quay trước rồi. Đúng rồi, ca khúc tuyên truyền cùng tên, “Cổ Đạo”, đã được phát hành trên ba nền tảng âm nhạc lớn, thành tích rất tốt, bên kia hào phóng mua nhiệt độ tuyên truyền, thành tích cũng không khác lắm so với dự đoán.”

    Ngồi lên xe, Dư Niên mở weibo, bởi vì tin tức quá nhiều nên hơi bị lag một chút. Lúc mở bảng hot search ra, Dư Niên thấy rõ tag, mỉm cười.

    “—— #Dư_Niên_tranh_hạng_nhất_với_bản_thân Niên Niên của tui thật tuyệt vời! “Cổ Đạo” đứng hạng ba từ trên xuống của ba bảng xếp hạng ca khúc lớn, mọi người không nhìn nhầm đâu, chính là hạng ba! Bởi vì hai hạng đầu lần lượt là “Tươi Đẹp” và “Núi Tuyết”, ha ha ha ~ ”

    “—— #Dư_Niên_tranh_hạng_nhất_với_bản_thân không biết tui có nên thương Niên Niên không ~ tranh hạng nhất với bản thân, nhất định là không thắng được! Nhưng mà, trước khi bài hát này phát hành, nhà khác còn có thể cố gắng tranh hạng ba, sau khi bài hát này phát hành, nhà khác chỉ có thể tranh hạng tư…”

    “—— #Dư_Niên_tranh_hạng_nhất_với_bản_thân bài hát hay quá! Âm điệu quá tuyệt vời! Tui đã chuẩn bị xong tiền đi xem phim rồi! Chờ “Để Tôi Hát”! Chờ ca khúc mới!”

    Dư Niên đi cùng Vệ Lộ tới trường quay, hai người đã từng lên một show phỏng vấn cùng nhau, lúc gặp lại, vui vẻ chào hỏi. Dưới sự hướng dẫn của nhân viên làm việc, hai người đi vào hậu trường, Bách Nhan cũng đã đến, nhìn thấy Dư Niên, cô nhiệt tình nói, “Chúc mừng ca khúc mới của cậu nhanh chóng leo top bảng!”

    Dư Niên cười nói cảm ơn.

    Dáng người Bách Nhan cao gầy, móng tay sơn bóng, tốc độ nói không nhanh, điềm đạm nói, “Lúc tôi mua bài hát của cậu về, thầy soạn nhạc cầm trong tay nhịn một tuần mới dám hành động, hiệu quả vô cùng tốt!”

    Tôn Mộng Trạch xuất thân từ ban nhạc, đảm nhiệm việc hát chính, cũng tự viết ca khúc tự mình hát, vô cùng tán thưởng tài năng của Dư Niên. Nghe lời của Bách Nhan, hắn đùa, “Hồi trước lúc tôi nghe “Núi Tuyết” cực kỳ muốn tìm cậu nhờ viết ca khúc!”

    Bách Nhan rất sùng bái Dư Niên, “Tôi cũng rất muốn nhờ cậu viết!”

    Dư Niên vội vàng nói, “Nếu thật sự có thể hợp tác cùng Tôn lão sư, đó là vinh hạnh của tôi!”

    Trên người Tôn Mộng Trạch mang khí chất phóng khoáng như một tên côn đồ, “Được, tôi cũng không giả bộ khiêm tốn đâu, đến lúc tôi chuẩn bị album mới, nhất định sẽ tìm cậu nhờ viết một bài!”

    Không bao lâu sau, nhân viên làm việc cầm quyển vở đi tới, máy quay phim cũng bắt đầu làm việc.

    Bốn người ngồi quây quần một chỗ, trong đó Vệ Lộ lớn tuổi nhất, hắn cầm bản kế hoạch, đọc thành tiếng từng chữ một, “… Bây giờ, mời ban giám khảo thể hiện tài năng của mình?” Hắn ngẩng đầu, nghi ngờ hỏi, “Chúng ta có tài năng gì vậy?”

    Bách Nhan ôm tay, ngón tay quấn lọn tóc xoăn, “Tài năng của tôi là… sơn móng tay vô cùng đều! Còn biết vẽ họa tiết rất đẹp!”

    Tôn Mộng Trạch sờ đầu, “Tôi biết hớt tóc, có giấy chứng nhận đàng hoàng!”

    Dư Niên trầm tư, ” Tôi biết… tôi biết cắt tỉa cành lá cho cây trong vườn, ví dụ như con thỏ hay gì đó cũng không làm khó được tôi.”

    Vệ Lộ: “Tôi sẽ cho các cậu làm trợ thủ!”

    Mọi người bật cười.

    Tôn Mộng Trạch nói, “Nếu bản kế hoạch đã viết vậy rồi thì chúng ta không thể vứt mặt mũi của mình được, nào nào nào, biểu diễn chút tài năng đi, ai tới trước? Nhỏ tuổi lên trước!”

    Dư Niên chĩa ngón tay vào mình, mở to mắt, “Tôi sao?”

    Vệ Lộ cười to, “Đúng, chính là cậu!”

    Dư Niên cũng không từ chối, cậu mặc một cái áo khoác denim trắng, bên trong là sweatshirt trắng luôn, phong cách ăn mặc rất nhàn nhã khoan khoái. Nhìn xung quanh một chút, Dư Niên nhờ nhân viên làm việc đưa ghita cho mình, ngồi đại xuống trên cái ghế cao.

    Dây đàn được gảy, Dư Niên cười nói, “Bây giờ tôi sáng tác một đoạn nhạc ngắn, mọi người nghe nhé.”

    Xung quanh yên tĩnh lại, Dư Niên ngâm nga theo tiếng đàn, giọng mũi mềm mại như mây, chậm rãi hạ xuống đầu trái tim.

    Giọng hát trong veo hòa cùng tiếng đàn ghita,

    “Còn trẻ đã nếm mùi ly biệt nhiều

    Em không biết phải làm gì khi sự đời chồng chất âm thanh hối thúc không cho anh tự do

    Em cũng không biết khi nào anh về

    Đưa anh ra cửa đợi anh trở lại

    Đôi môi anh còn vấn vương hương trà

    Khiến em trầm mê như đang say…”

    Sau khi ống kính dời sang chỗ khác quay cảnh Tôn Mộng Trạch biểu diễn trống, Thi Nhu mới đi tới, nhỏ giọng nói, “Niên Niên, hôm em đi Ngự Lãm bị paparazzi nằm vùng chụp được.”

    Chân mày Dư Niên khẽ động, “Chụp được hình gì?”

    “Chụp được ảnh em rời đi cùng Tạ tổng, nhưng khoảng cách rất xa, em còn đội mũ lưỡi trai.”

    Có chín tấm ảnh chụp lén, vốn dĩ tay săn ảnh ngồi hóng những người khác nhưng lại tình cờ chụp được ảnh Dư Niên cùng một người đàn ông trẻ tuổi đi ra khỏi hội sở Ngự Lãm, bên người còn mang theo vệ sĩ. Phán đoán từ ngoại hình, người đi cùng chắc là Tạ Du.

    Nhưng mà cái tin này vừa ra, lập tức ăn gạch đủ để xây chín chín cái hội sở.

    “—— bây giờ paparazzi nằm vùng chụp lén có thể xộn lào có tâm chút được không? Mày nói người trong ảnh là minh tinh chả ai biết cũng ok, nhưng nói người đi cùng với Dư Niên trong hình là Tạ tổng, tao bị điên mới tin mày [ ngoáy mũi ] ”

    “—— paparazzi mù hả? Ai cũng biết Tạ tổng hắc Dư Niên trên weibo cũng không phải lần một lần hai, nếu bọn họ hẹn nhau ăn cơm, 80% trong cơm trộn thạch tín đi? Nếu bọn họ uống trà, chắc chắn trong trà có pha hạc đỉnh hồng…”

    “—— hội sở tư nhân Ngự Lãm ư, vờ lờ, chính là cái hội sở bự chà bá trên tạp chí có thành viên đều là người có máy bay tư nhân, du thuyền riêng hả?! Niên Niên có thể bỏ hai trăm triệu mua tờ giấy, bị chụp lại ảnh xuất hiện ở đó cũng không có gì kì lạ. Tạ tổng có ở đó, cũng không kỳ lạ. Nhưng… đệt, bọn họ đi cùng nhau? Còn lên cùng một chiếc xe? Anh giai ơi, anh có chắc đó là vệ sĩ bọn họ cùng mang hay đó là vệ sĩ riêng của mỗi người không hả?”

    Chương 84: “. . . Người đằng sau Dư Niên không chỉ có bình giấm lớn hết phần thiên hạ mà tính bao che khuyết điểm cũng lớn nhất…”

    Vệ sĩ vẫn luôn đi theo Dư Niên, im lặng giống như người tàng hình, mở miệng thấp giọng hỏi ý kiến, “Dư thiếu, cần xử lý không?”

    Vệ sĩ cạnh mình được Tạ Du sắp xếp là người quen —— Hà Sơn, trước đây thường xuyên đưa đồ cho Tạ Du, chắc là người Tạ Du vô cùng tín nhiệm. Dư Niên nghe anh hỏi, suy nghĩ vài giây, lắc đầu, “Không cần.”

    Vừa nói, cậu vừa quay đầu nhìn Thi Nhu, “Chị Nhu Nhu, làm phiền chị thông báo cho Mạnh ca một tiếng, không cần đè xuống tin tức này, cứ để thuận theo tự nhiên đi.”

    Thi Nhu gật đầu, vội vã ra ngoài.

    Lúc Thi Nhu tìm được Mạnh Viễn, hắn vừa mới cúp điện thoại. Thấy Thi Nhu tới, tự dưng hắn khẩn trương, “Niên Niên xảy ra chuyện gì hả?”

    “Không phải, không có xảy ra việc gì hết, ” Thi Nhu cầm điện thoại đưa cho Mạnh Viễn nhìn, “Có paparazzi nằm vùng chụp hình, tình cờ chụp được ảnh Niên Niên và Tạ tổng cùng đi ra từ Ngự Lãm, không tìm chúng ta ra giá mua hình mà đăng thẳng lên mạng luôn.”

    Mạnh Viễn xem xong ảnh, bật cười, “Coi như đăng lên chỉ mặt gọi tên, cũng không có mấy ai tin đi?”

    Thi Nhu cũng cười nói, ” Đúng vậy, còn bị chửi hội đồng.”

    “Paparazzi này bị chửi cũng không oan! Ngay cả tôi lúc nhìn ra chút đầu mối, đưa ra một giả thiết lớn gan thì khi đoán được sự thật còn không dám tin!” Mạnh Viễn thấy Thi Nhu vội vàng đến tìm, hiểu, “Niên Niên định làm gì?”

    Thi Nhu thuật lại nguyên văn, “Niên Niên nói, không cần đè xuống tin tức này, cứ để thuận theo tự nhiên đi.”

    Mạnh Viễn im lặng vài giây, thở dài.

    Thi Nhu quan sát xung quanh không có ai, lúc này mới nhỏ giọng hỏi, “Mạnh ca, Niên Niên chắc chắn… sau này sẽ không giấu nữa sao?”

    “Ừ, sẽ không, thái độ của cậu ấy, cô cũng đã nhìn ra.”

    Mạnh Viễn bó tay, lại có vài phần cam chịu, ” Niên Niên rất có chủ kiến, từ chuyện của Vương Nịnh Tuyết là có thể nhìn ra. Nếu đổi thành nghệ sĩ khác, lăng xê vài scandals với nữ phụ của bộ phim, hưởng ké chút nhiệt độ phim, có nhiều cái hot search hơn, xong rồi thì chính thức lên tiếng làm sáng tỏ, phủi sạch quan hệ mập mờ, việc này đi xuống, chỗ tốt lớn hơn chỗ hại rất nhiều. Nhưng Niên Niên không hề muốn đi con đường này, việc gì cũng chỉ nhớ đến Tạ tổng.”

    Thi Nhu chần chừ: “Vậy sau này —— “

    “Bây giờ không giấu, nhất định sau này sẽ càng không giấu.” Mạnh Viễn vỗ vai Thi Nhu, rầu rĩ, “Cũng không biết đến lúc đó tình hình sẽ ra sao, vừa nghĩ đến chuyện này, tôi liền gặp ác mộng!”

    Thi Nhu mím môi, hít một hơi, nói, “Tôi ủng hộ Niên Niên!” Nói xong, cô không đợi Mạnh Viễn kịp phản ứng, xoay người chạy.

    Thấy Thi Nhu cũng chạy mất tăm, Mạnh Viễn lầm bầm cười, “Tại sao tôi lại giống một người quản lý độc ác vậy?”

    Ghi hình thực tế vẫn còn tiếp tục.

    Tay hát chính của ban nhạc, Tôn Mộng Trạch, để micro qua một bên, biểu diễn một màn chơi trống vô cùng ảo diệu, bị Bách Nhan cười nói, nhất định cậu đã sớm muốn thay thế tay trống trong ban nhạc rồi, vừa nhìn đã biết cậu đã âm thầm luyện tập rất lâu.

    Vệ Lộ thường ôm ghita ca hát nay thay đổi phong cách, mượn cái mũ lưỡi trai đen của Dư Niên, bắn một đoạn rap tiếng Anh kinh điển, nhân viên làm việc tại đó cũng kinh ngạc.

    Bách Nhan là người thẳng tính, kéo Dư Niên nói cậu mau phát huy thực lực đi, hát một đoạn tấu nói nào, Tôn Mộng Trạch suýt nữa cười bể bụng.

    Ho vài tiếng, Tôn Mộng Trạch hỏi Vệ Lộ, “Tôi nói này Vệ đại ca, tiếp theo chúng ta phải làm gì vậy?”

    Vệ Lộ đọc kỹ bản kế hoạch, “Chẳng phải bốn người chúng ta đều có tác phẩm tiêu biểu mình hài lòng nhất mà đúng không? Trên đây viết, mỗi phần mở màn từng tập sau này sẽ chọn một ca khúc, bốn người chúng ta sẽ cùng hát với nhau, đây coi như là phần biểu diễn mở màn.”

    Bách Nhan hỏi, “Vậy tập đầu hát ca khúc của ai đây?”

    Vệ Lộ: “Nhỏ tuổi trước đi, tập đầu hát ca khúc của Dư Niên.”

    Tôn Mộng Trạch vội vàng lên tiếng, “”Tôi từ chối hát “Núi Tuyết”! Giơ hai tay hai chân phản đối!”

    Bách Nhan cười to, cũng giơ tay, “Hạ thần tán thành!”

    Vẻ mặt Dư Niên hơi tủi thân, “Tại sao ai cũng ghét “Núi Tuyết” vậy? Tôi không phục!”

    Vệ Lộ cầm bản kế hoạch quạt gió, nhướng mày, “Không phục cũng phải phục, Niên Niên này, tôi lặng lẽ tiết lộ cho cậu một bí mật, bài hát “Núi Tuyết” của cậu ấy, Tôn đại ca của cậu đã từng hát ở KTV rồi. Bể giọng không nói, còn không lên nốt cao được, thở hổn hển suýt nữa ngạt thở. Tí nữa mà hát bể giọng vậy thì mất sạch mặt mũi rồi!”

    Bách Nhan lại bị chọc cười ha ha.

    Tôn Mộng Trạch quay người, hướng về phía ống kính, một ngón tay đặt trước môi làm động tác “Suỵt”, vẻ mặt đau khổ, “Chân thành khuyên các bạn khán giả, đi KTV ngàn vạn lần đừng hát “Núi Tuyết”.” Hắn bày ra vẻ mặt ‘không thể ưa nổi’, “Nếu không kiếp ca sĩ của bạn sẽ đen hơn mực!”

    Quay xong đoạn này rồi, nhân viên làm việc đưa cho bốn người bốn xấp tài liệu, bên trong là bài hát “Tươi Đẹp” đã được soạn nhạc và chia lời.

    Dư Niên xấu hổ, “Vệ đại ca, Tôn đại ca và Bách Nhan tỷ đều là tiền bối của tôi, thời gian mọi người lăn lộn cũng lâu hơn tôi, tôi ở nhà nghe tác phẩm của mọi người, căn cứ theo thói quen ca hát và đặc điểm sân khấu của mọi người để biên khúc lại. Nếu như có nơi nào không tốt, mọi người nhất định phải chỉ ra đấy.”

    Ba người Vệ Lộ cũng hiểu rõ tại sao hồi trước Đường Hiểu Kha lại rút khỏi show và show được đầu tư một khoản lớn là đầu tư vì ai. Hơn nữa tài năng của Dư Niên là thực, lại có nhân khí cực cao, không nói hai phần, gần như ba phần rating đều là Dư Niên gánh, sao lại không lọt vào mắt xanh của nhà đầu tư được. Mà thái độ Dư Niên khiêm tốn, mở miệng ngậm miệng đều rất lễ phép, không khiến ai khó chịu trong lòng.

    Bách Nhan vuốt mái tóc dài ngang vai của mình, mở miệng nói chuyện trước, “Niên Niên đừng khiêm tốn! Cậu soạn nhạc chia lời, chúng tôi còn có thể không yên tâm sao?”

    Tôn Mộng Trạch cũng nói tiếp, “Chỉ cần không hát “Núi Tuyết” là được!”

    Mọi người bật cười.

    Tôn Mộng Trạch thuận mồm hỏi, “Nhắc tới cái này, Niên Niên, cậu có thích tuyết không?”

    Dư Niên gật đầu, “Thích chứ, tôi còn thích đắp người tuyết nữa. Nhưng mà Ninh thành hiếm khi có tuyết, chỉ thấy tuyết một lần thôi tôi cũng cảm thấy rất mới mẻ rồi. Tôi còn nhớ hồi bé tôi và ông ngoại cùng nhau đắp người tuyết nhỏ, rất vui.”

    Vệ Lộ cũng nói vài câu, “Thích nhất là đắp người tuyết? Đúng là Niên Niên vẫn chưa lớn mà!”

    Nhận được số tiền đáng kể từ show nên mọi người người rất chuyên nghiệp. Sau khi trò chuyện vài câu liền tụ vào một chỗ nghiêm túc thảo luận chi tiết, lần lượt từng người hát phần lời đã được chia.
    Bách Nhan cầm giấy, “Tôi nói này Niên Niên, đầu cậu chứa gì vậy? Tôi cho là bản gốc “Tươi Đẹp” đã là bản tốt nhất rồi, không ngờ bản biên lại của cậu khác hẳn! Chỉ bằng bài hát này, show của chúng ta cũng có thể kiếm thêm mức độ đề tài rồi!”

    “Chị Bách Nhan, chị đừng khen em nữa, khen nữa em sẽ trở nên cực kỳ huênh hoang mất!” Vừa nói, Dư Niên còn giơ tay vẽ một cái vòng tròn lớn, “Cực —— kỳ!”

    Tôn Mộng Trạch nghiêng đầu, nhanh chóng nói với camera, “Nhất định phải quay lại! Vừa nãy cậu ấy ỷ mình nhỏ tuổi, bán manh! Phạm quy rồi!” Vừa nói, hắn còn bắt chước Dư Niên, khoa tay múa chân nói, “Cực kỳ —— huênh hoang!”

    “Tiền bắt chước của cưng là 200 đồng!” Bách Nhan vỗ đùi cười, cười vài tiếng rồi sợ hãi nói, “Chết, tôi vừa mới làm móng, suýt nữa thì gãy!”

    Diễn thử hai lần có hoá trang, xác định ánh sáng và ống kính, mọi người mới ngồi dưới sân khấu nghỉ ngời, chờ đạo diễn nhìn hiệu quả hiệu quả sân khấu rồi tập lại lần cuối.

    Dư Niên vừa mới mở điện thoại liền bị Bách Nhan ngồi bên cạnh lấy cùi chỏ đụng nhẹ một cái, “Niên Niên, cậu lại dính vào rắc rối rồi.”

    Dư Niên thắc mắc, “Rắc tối gì?”

    Tôn Mộng Trạch đã mở weibo ra, nói tiếp, “Là Vương Nịnh Tuyết á, có phải cô ta đã nhắm vào cậu không?”

    Vệ Lộ cũng lại gần, “Tôi thấy đúng là nhắm vào cậu rồi, rõ ràng cậu và cô ta không quen nhau nhưng cô ta vẫn dốc sức bịa chuyện.”

    Dư Niên còn chưa mở weibo nhưng đã có một bài báo hiện lên trước mắt —— “Vương Nịnh Tuyết nước mắt lưng tròng tại hiện trường phỏng vấn”. Ngón tay cậu nhấn vào, mở bài đó ra.

    Bách Nhan cảm thán, “Bài này nhất định là bộ phận quan hệ xã hội của công ty viết rồi, cái gì mà ‘Ngay lúc phóng viên hỏi việc Dư Niên chối bỏ việc đưa thuốc ngay trước mọi người, Vương Nịnh Tuyết im lặng, nụ cười trên mặt dần tắt lịm, cuối cùng hốc mắt hồng hồng, nước mắt chảy xuống rửa trôi lớp makeup.’ không hổ là diễn viên, nói khóc liền khóc, cái khác không nói nhưng cảnh khóc nhất định là số một!”

    Ba người đều là người từng trải ở trong giới, Tôn Mộng Trạch nói thẳng, “Niên Niên, tôi nhìn cậu rất vừa mắt nên nói thêm vài câu, cậu cũng đừng chê tôi nói nhiều.”

    Dư Niên vội vàng nói, “Sao vậy ạ? Tôn đại ca tình nguyện nói vài câu cho tôi, tôi biết ơn còn chưa kịp!”

    “Được,vậy tôi nói.” Tôn Mộng Trạch miết cái vòng trang sức đầu lâu kim loại trên cổ tay, giọng nói không lớn, “Quan điểm của tôi với loại chuyện này, tốt nhất là nên dùng đao sắc chém loạn ma! Bên này cậu vừa chối, dời mắt, bên kia Vương Nịnh Tuyết lập tức có thể diễn cảnh đau khổ vì tình. Cũng chẳng cần nói lời nào, khóc trước ống kính là được!”

    Bách Nhan: ” Đúng vậy, nước mắt dễ xài lắm.”

    Tôn Mộng Trạch tiếp tục nói, “Dĩ nhiên cô ta cũng chẳng cần phải nói cái gì, bởi vì đoàn đội cô ta biết dựng chuyện, sẽ chụp các loại mũ kẻ bạc tình, ngủ nhưng không nhận, vân vân. Fans cô ta sẽ bổ não, ngầm hiểu cô ta đang đau lòng, sau đó chửi hội đồng cậu! Người đi đường càng không biết cần biết chân tướng vụ việc, cứ đè đầu cậu xuống chửi thôi! Mà cậu thì thảm rồi, bị ké fame không nói, còn bị chửi xối xả.”

    Dư Niên gật đầu, “Là vậy sao.”

    Tôn Mộng Trạch: “Vậy nên, cô ta làm chuyện này là vì cái gì thì cậu cũng không nên để cô ta đạt được mục đích, phải cắt đứt đường lui của cô ta.”

    Bách Nhan hiểu ý Tôn Mộng Trạch, “Ý Tôn đại ca là kêu Niên Niên dứt khoát triệt hết tài nguyên của Vương Nịnh Tuyết?”

    Tôn Mộng Trạch gật đầu, “Đúng vậy, nhổ cỏ tận gốc, để cho cô ta biết, đơn phương kéo cậu lăng xê, không chỉ không lấy được nhiệt độ và tài nguyên mà vốn tài nguyên ban đầu còn bị cắt đứt. Niên Niên, tự cậu nghĩ xem có muốn dùng biện pháp này không?”

    Vệ Lộ cũng lên tiếng, “Tôi tán thành, đối với loại người một mình diễn cả vở kịch, ké fame cậu, còn muốn bôi xấu danh tiếng của cậu, đừng có mềm lòng nương tay.”

    Bách Nhan đùa, “Niên Niên, đây là bài học đầu tiên thầy Tôn và thầy Vệ dạy cậu đấy!”

    Dư Niên cũng thuận thế tiếp lời, cười nói cảm ơn, “Cảm ơn hai thầy!”

    Lại lên sân khấu tập một lần diễn thử có hoá trang, đạo diễn nói không thành vấn đề, công việc của hôm nay đã kết thúc. Tôn Mộng Trạch đề nghị, “Mấy người chúng ta mặc dù già trẻ lẫn lộn nhưng cũng coi như hợp tính với nhau, không thì đi ăn cơm chung nhé?”

    Không ai có ý kiến, bốn người mỗi người lên xe của mình, thấy vệ sĩ vẫn luôn đi theo Dư Niên, đám Bách Nhan cũng không hỏi nhiều. Đến một hội sở do Tôn Mộng Trạch mở, phần lớn khách là minh tinh nghệ sĩ, tính bảo mật rất tốt.

    Dư Niên vừa mới ngồi vào phòng riêng, Úc Thanh lập tức video tới, “Có chuyện này cần em quyết định.”

    Dư Niên cắn một miếng bỏng, đi vào gian trong của phòng, đóng cửa lại hỏi, “Là chuyện gì?”

    Úc Thanh nghịch bật lửa, mặt mày hớn hở, “Chị mời thám tử tư, ngày ngày rình dưới nhà Vương Nịnh Tuyết, em đoán xem chị chụp được cái gì?”

    Ngay lúc đó WeChat vang lên thông báo. Dư Niên mở ra nhìn, liên tiếp mười mấy tin đều là hình ảnh. Cậu trả lời câu hỏi của Úc Thanh, “Chụp được ảnh Vương Nịnh Tuyết cùng về nhà với một người đàn ông vào rạng sáng sao?”

    Tay đang nghịch bật lửa cứng lại, Úc Thanh kinh ngạc, “Niên Niên, sao em biết?”

    Dư Niên cười nói, “Tạ Du vừa mới gửi cho em, liên tiếp mười mấy tấm hình, hỏi em có cần không.”

    “Giận!” Úc Thanh ném bật lửa lên mặt bàn, “Chị còn tưởng rằng chị là người đầu tiên biết được, ngay khi chị biết tin đã lập tức gọi em! Thôi bỏ đi, ảnh chị chụp cũng giống vậy.”

    Úc Thanh chậm rãi nói, “Dù sao thì, em muốn dùng không? Bà đây nhìn con ả kia cứ giả vờ khóc lóc đáng thương trước ống kính mà đau cả mắt, còn hắt nước bẩn lên em, chị không nhịn được cảm giác ngứa tay muốn đánh người!”

    Dư Niên không do dự, “Em gửi cho Mạnh ca.”

    Biết Dư Niên muốn phản dame lại, Úc Thanh vui vẻ, “Được, chị đây âm thầm cổ vũ cho em!”

    Cúp điện thoại, Dư Niên gửi toàn bộ hình Tạ Du gửi mình cho Mạnh Viễn.

    Bốn mươi phút sau, Bách Nhan đang cầm micro nhìn màn hình hát ca khúc của mình. Thấy Tôn Mộng Trạch và Vệ Lộ đều xem điện thoại, tụm lại không biết đang nói gì, cô vứt micro, “Có chuyện gì mà các cậu nói hăng vậy?”

    “Vương Nịnh Tuyết lật thuyền, tụi tôi đi hóng!”

    Báo giải trí đăng bài, rạng sáng ba giờ đêm qua, Vương Nịnh Tuyết bị chụp hình cùng về nhà với một người đàn ông, tư thế rất thân mật, còn hôn môi, nghi ngờ hai người đang yêu nhau.

    Tin vừa được đăng, fans Dư Niên nổi giận.

    “—— nước cờ tốt đấy! Rạng sáng hôm trước còn ôm ấp hôn hít với bạn trai, ngày hôm sau nhìn ống kính đỏ mắt, vẻ mặt tủi thân bị Dư Niên phụ lòng! Ai viết kịch bản vậy? E rằng giải kịch bản xuất sắc nhất của năm thuộc về người đó rồi!”

    “—— vờ lờ, Niên Niên đúng là xui xẻo tám đời mới bị lợi dụng bị hắt nước bẩn! Cả ảnh cả video đều có, chẳng lẽ còn muốn nói đó là hàng pha kè? Diễn xuất đã tệ, không ngờ nhân cách còn tệ hơn!”

    “—— fan tài năng của Niên Niên, không quan tâm tới chuyện yêu đương của anh ấy, chỉ thích nghe nhạc thôi. Nhưng bị lợi dụng bị hắt nước bẩn, bị người ta giả vờ bán thảm giả bộ đáng thương gì gì đó, tui cũng rất tức giận! Làm người phải tự mình cố gắng, hiểu không? @Vương Nịnh Tuyết “

    Bên kia, người quản lý ném điện thoại một tiếng “Bốp” xuống trước mặt Vương Nịnh Tuyết, trừng mắt với cô, “Đây là cái gì? Chẳng phải tôi đã nói khoảng thời gian này cô đừng có gặp cái tên bạn trai kia của cô sao?”

    Vương Nịnh Tuyết kêu khổ, “Tụi tôi đã lâu không gặp nhau, với cả sao tôi biết trễ như vậy vẫn có người rình?”

    Người quản lý tức không nhịn nổi, đập bàn, “Mắt thấy cô mới hot lên, đang là một nước cờ tốt mà vừa dời mắt một cái đã bị cô phá hỏng! Toàn bộ việc hồi trước chẳng phải đổ sông đổ biển hết rồi sao?”

    “Cũng không hoàn toàn đổ sông đổ biển hết mà?” Vương Nịnh Tuyết đắc ý nói, “Fame tôi ké được của Dư Niên vẫn còn hữu ích! Hồi trước có một thương hiệu vẫn luôn do dự có nên chọn tôi hay không nhưng mấy ngày nay thiếu điều vẫy đuôi chạy tới mong tôi ký hợp đồng kìa! Còn có bộ phim điện ảnh, tên gì “Giấc mộng sao trời” ấy, cũng không tự nhìn lại bản thân có cái kịch bản rách nát gì, ngay cả vòng sơ tuyển cũng không cho tôi qua. Hừ, bây giờ cũng chạy đến tìm tôi diễn nữ hai!”

    Người quản lý đổi giận thành cười, “Đúng là tốt thật, cô cũng hăng hái tranh giành lắm! Nữ hai cái kịch bản đó, nhân lúc độ đề tài của cô vẫn còn thì tăng giá thêm một chút. Chuyện tốt như vậy sau này cũng không tới nữa đâu.”

    Vương Nịnh Tuyết không quan tâm, thổi móng tay, “Chờ tài nguyên của tôi lớn rồi thì không cần dựa vào Dư Niên, tôi cũng có thể hot!”

    Lúc này, cửa bị gõ vài cái rồi lập tức bị mở ra, Vương Nịnh Tuyết cau mày, mắng, “Hốt hoảng làm gì?”

    Trợ lý cuống cuồng, “Ừm… phim điện ảnh “Giấc mộng sao trời” đã có thông báo chính thức, nhưng nữ hai không phải cô!”

    Biểu tình Vương Nịnh Tuyết cứng đờ, đứng phắt dậy, “Cậu lặp lại lần nữa?”

    Trợ lý còn chưa lên tiếng, người quản lý đọc tin nhắn mới nhất nhận được, cũng nhíu mi, “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì vậy? Đại ngôn đã bàn bạc tốt cũng đi tong!”

    Ngày hôm sau, Vương Nịnh Tuyết đỏ mắt, thút thít trước ống kính nói mình muốn che giấu tình yêu đích thực nên mới bất đắc dĩ nói dối rằng mình có quan hệ mập mờ với Dư Niên. Cô cũng bày tỏ sự áy náy với việc mình đã quấy nhiễu Dư Niên mấy ngày gần đây, cũng thành tâm xin lỗi, hy vọng có thể được Dư Niên thông cảm.

    Đạn mạc từng cái chạy qua.

    “—— bộ phận quan hệ xã hội không giúp à, lý do vớ vẩn, không có logic!”

    “—— đây là thừa nhận mình có bạn trai? Thừa nhận mình đơn phương lăng xê với Dư Niên? Còn muốn được thông cảm, mặt dày thiệt, xem thế là đủ rồi!”

    “—— cái gì cũng không muốn nói, thương Niên Niên của tui!”

    Lúc thấy cái video đó, Dư Niên đang ở sân bay chờ máy bay, Thi Nhu không chớp mắt xem hết toàn bộ video, vỗ ngực, “Muốn giữ gìn trong sạch cũng không dễ dàng!”

    Mạnh Viễn gọi điện thoại xong trở về, nói với Dư Niên, “Bên trụ sở chính của Hersey gọi điện thoại tới, nhân viên và xe đến đón cậu, đã sẵn sàng hết rồi.” Hắn trả lời Thi Nhu, “Không sai, nhưng mà sau này dễ dàng rồi.”

    Dư Niên đồng ý, rồi ngượng ngùng sờ chóp mũi, “Chắc vậy.”

    Mạnh Viễn ngồi xuống, gác chéo chân, khoan thai nói chuyện, “Đường Hiểu Kha ngã, Vương Nịnh Tuyết cũng ngã, bây giờ trong giới đều biết người đằng sau Dư Niên không chỉ có bình giấm lớn hết phần thiên hạ mà tính bao che khuyết điểm cũng lớn nhất thiên hạ!”

    Thi Nhu che miệng bật cười, “Tạ tổng ẩn mình kỹ thật!”

    Dư Niên ho nhẹ vài tiếng, không trả lời, hỏi Mạnh Viễn, “Mạnh ca, tí nữa bay tới đó Tạ Du sẽ phái người tới đón tôi, tôi không thể đi tới khác sạn với mọi người được.”

    “Được, ” Mạnh Viễn tính thời gian, “Nếu như không bị lùi, máy bay sẽ cất cánh vào năm giờ chiều, tới đó sẽ là chín giờ theo giờ địa phương. Ngày hai mươi sáu chụp quảng cáo, ba mươi mốt chụp trang bìa tạp chí, một tháng sáu có dạ tiệc của Hersey, cậu phải có mặt.”

    Dư Niên: “Vậy nên ngày hai mươi lăm tôi được rảnh cả ngày sao?”

    “Đúng vậy.” Mạnh Viễn cảm thán, “Nhìn ánh mắt cậu giống như được đổ thêm một hũ đường cát khiến tôi cũng muốn hẹn hò!”

    Thi Nhu đâm một đao, “Mạnh ca, chẳng phải sau khi anh trải qua một cuộc hôn nhân chớp nhoáng thì theo chủ nghĩa độc thân sao?”

    Mạnh Viễn trợn mắt, “Nhiều chuyện!”

    Máy bay vững vàng hạ cạnh, Mạnh Viễn và Thi Nhu ngồi xe rời đi, Dư Niên thì đi theo Hà Sơn ngồi lên chiếc Phantom màu đen. Chuyến bay dài luôn khiến con người mệt mỏi, Dư Niên dụi mắt, ngủ gật trong xe.

    Nhưng mà không lâu sau Dư Niên liền tỉnh lại, nghĩ bản thân sắp gặp được Tạ Du, nhịp tim đập nhanh hơn. Hà Sơn ngồi ghế trước thấy cậu tỉnh lại, mở đèn trong xe, “Dư thiếu, nửa giờ nữa mới tới.”

    “Ừ, anh vất vả rồi.”

    Nhìn bóng cây lướt vun vút ngoài cửa sổ, Dư Niên hít sâu, kiềm chế lại trái tim đang đập mạnh.

    Không lâu sau, xe nhỏ quẹo vào một bên, đi qua tấm bảng “Đất riêng, không được phép vào” rồi lái vào một con đường riêng. Băng qua mảnh đất xanh và rừng cây nhỏ trong vườn, cuối cùng xe dừng trước cửa vào. Hà Sơn xuống xe, mở cửa xe cho Dư Niên. Cậu bước xuống đất, theo thói quen nói cảm ơn.

    Sau khi cậu bước dọc theo con đường chính, vòng qua hàng rào cây được cắt tỉa gọn gàng, liền ngây người nhìn khung cảnh trước mắt, kinh ngạc đến mức ngừng thở.

    Toàn bộ mảnh sân rộng lớn, đang vào giữa hè nên cây cỏ tươi tốt. Nhưng mà không cần biết là sân vườn hay là cây tuyết tùng, cây san hô hay là bụi cây nhỏ, thậm chí cả đài phun nước được chạm trổ hoa văn, bức tượng được đặt trong sân và cả mái căn nhà hai tầng có kiến trúc phương Tây đằng xa, tất cả đều đọng một tầng tuyết dày trắng tinh ở trên.

    Ở vị trí vừa nhìn đã thấy, có một đường hầm với đốm sáng nhỏ nơi cuối đường dẫn vào trong tòa nhà.

    Ánh đèn ấm áp xua tan bóng đêm, toàn bộ khu vườn đều được bao phủ bởi tuyết trắng. Dường như chỉ trong chớp mắt, cậu đã đi lạc vào thế giới cổ tích.

    Dư Niên ngơ ngác vài giây mới phản ứng lại, mùa hè sẽ không có tuyết, vậy đây chắc là —— tuyết nhân tạo?

    Cậu thử giơ chân giẫm xuống, để lại dấu chân rõ nét trên nền tuyết. Đi hết con đường nhỏ, cậu nhìn thấy một cây tùng thấp bé có treo một tấm thẻ, trên tấm thẻ là chữ của Tạ Du, viết, “Thế này thì Niên Niên có thể đắp người tuyết rồi.”

    Hơi thở quen thuộc xâm chiếm luồng không khí xung quanh, Tạ Du ôm lấy Dư Niên từ phía sau, nhích lại gần hôn lên má người trong lòng, lỗ tai ửng đỏ, thấp thỏm nói, “Niên Niên, thích không?”

    Chương 85: “Không, không phải anh, thật sự không phải anh!”

    “Niên Niên, thích không?”

    Dư Niên không trả lời mà ngẩng mặt, hôn lên môi Tạ Sau một giây ngớ người, Tạ Du kịp phản ứng lại, một tay ôm eo Dư Niên, một tay nâng gáy cậu, hôn sâu hơn.

    Trên nền tuyết trắng tinh là hai dấu chân nông sâu. Đường nét hai người được vầng ánh sáng nhu hòa bao phủ, cây tuyết tùng thấp bé phủ tuyết bị che lấp bởi hình bóng quấn quít vào nhau.

    Khi hôn môi con người thường không có khái niệm thời gian, nhận thấy hai chân hơi nhũn ra, mà trước mắt bởi vì thiếu dưỡng khí nên choáng đầu, Dư Niên nhẹ nhàng cắn môi Tạ Du, “Tạ Du…”

    Bàn tay Tạ Du đang ôm eo cậu dời xuống, luồn vào vạt áo, lòng bàn tay áp vào vòng eo thon gầy, nóng bừng. Nghe Dư Niên gọi tên mình, hắn dùng giọng mũi nhàn nhạt đáp lại, “Ừ?”

    Bị âm thanh này khiêu khích, Dư Niên lại hôn Tạ Du thêm lần nữa, mà cái eo được dịu dàng vuốt ve cũng mềm nhũn cả ra.

    Đến lúc tách ra, Dư Niên dựa vào ngực Tạ Du, nghe tiếng tim đập thình thịch của hắn, khẽ cười. Ngón cái của Tạ Du lau đi vệt nước miếng dính trên khóe môi Dư Niên, ánh mắt say đắm, “Niên Niên… thích anh hôn em không?”

    Dư Niên gật đầu, “Dĩ nhiên thích rồi.”

    Tạ Du giống như đang tập trung nghiên cứu tài liệu, nghiêm túc hỏi, “Vậy Niên Niên thích dịu dàng một chút, hay mạnh bạo một chút?”

    Dư Niên bị vẻ mặt nghiêm túc của hắn chọc cười, dán sát vào tai Tạ Du, “Chỉ cần người hôn em là anh, em đều thích.”

    Lỗ tai vừa mới hạ nhiệt của Tạ Du lại lập tức nóng lên.

    Hắn kiềm chế bản thân, hôn lên chóp mũi Dư Niên, nói ra câu đã được chuẩn bị thật lâu, “Tới hôm nay, chúng ta bên nhau đã được một tháng rồi.”

    Ngày hai mươi lăm tháng tư đến ngày hai mươi lăm tháng năm, vừa tròn một tháng.

    Thấy rõ ý cười trong mắt Dư Niên, Tạ Du không nhịn được lại hôn lên đuôi mắt cậu một cái, lúc này mới tiếp tục nói, “Hy vọng sau này mỗi một tháng trong cuộc đời anh, đều có em.”

    Giọng nói khàn khàn của hắn giống như rượu rum vậy, uống vào một ngụm sẽ khiến người chỉ muốn đắm chìm trong cơn say.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Thấy trong mắt Tạ Du tràn đầy mong chờ nhìn mình, khóe mắt hay chân mày Dư Niên cũng đều là ý cười, “Rõ ràng mới bên nhau một tháng thôi nhưng em cảm giác thời gian nhoáng cái đã trôi qua, hoặc giống như đã trôi qua cực kỳ lâu.”

    Dư Niên ôm Tạ Du, nói rõ ràng từng chữ, “Gặp được anh, chính là chuyện tốt đẹp nhất đến tận bây giờ, thậm chí là cả đời này của em.”

    Đã từng cảm thấy lời nói này quá sến súa, nhưng đến lượt mình cậu mới nhận ra, chỉ nói thôi cũng không thể diễn tả được một phần vạn tâm tình của mình.

    Không có phụ lòng Tạ Du vì cậu làm nên trận tuyết này, Dư Niên nghiêm túc đắp ra một người tuyết lùn lùn mập mập, còn dùng dây leo và hoa làm một cái vòng hoa đơn giản. Toàn bộ quá trình Tạ Du đều nghe Dư Niên chỉ huy, hỗ trợ hái hoa bẻ cành.

    Sau khi làm xong, Dư Niên đứng dậy, chụp một tấm hình đăng weibo. Bây giờ trong nước đang là sáu giờ sáng, nhưng không cần biết giờ nào phút nào, từ trước tới nay trên weibo chưa bao giờ thiếu người.

    “—— thức suốt đêm chuẩn bị đi ngủ thì lại lướt ra weibo Niên Niên! Chào buổi sáng! Áu áu, Niên Niên đẹp trai quá, người tuyết cũng rất đẹp!”

    “—— đảng lệch múi giờ đang gào thét, nhân danh ba ngàn du học sinh, mấy người không ngủ sao? Mấy người làm ổ ở weibo hay sao mà phản ứng nhanh vậy! Nhưng mà chẳng phải Niên Niên đang ở Paris sao? Tại sao lại có tuyết? Hơn nữa còn nhiều đến mức đắp người tuyết được! Im lặng nhìn ra ngoài cửa sổ, ừ, tui chưa xuyên không đến mùa đông…”

    “—— vờ lờ vờ lờ! Bánh Gạo Nếp phát hiện vấn đề mấu chốt! Dưới góc trái là bóng Niên Niên, ở giữa là bóng người tuyết, nếu vậy cái bóng bên phải là ai??? BÓNG! CỦA! AI! A a a là ai đang đắp người tuyết với Niên Niên vậy? Tui tự an ủi mình, nhất định là Mạnh ca!”

    Nhiệt độ khu bình luận của weibo tăng vọt, cùng lúc đó, Dư Niên đang tập trung đắp người tuyết thứ hai. Sau khi đắp xong, cậu viết xuống nền tuyết hai cái tên Dư Niên và Tạ Du song song trước mặt hai người tuyết. Xong rồi cậu phủi phủi tuyết trên tay, thuận tiện hà hơi vào lòng bàn tay, “Đắp xong rồi!”

    Tạ Du cầm cổ tay Dư Niên, áp hai bàn tay của cậu lên cổ mình, “Làm ấm tay.”

    Dư Niên cong mắt cười nói, “Nhìn đi, đây là lần đầu tiên tên anh và em được viết chung một chỗ đấy.”

    Tạ Du dời mắt, cách một lúc sau, mới thấp giọng nói, “Sau này cũng sẽ viết chung với nhau.”

    Đi dạo một vòng trong vườn, cả một đường hai người nặn hết mấy quả bóng tuyết rồi tới sườn dốc nhỏ trong vườn chơi trượt tuyết. Chơi mệt rồi, Dư Niên đi theo Tạ Du vào trong phòng, hỏi, “Mọi chuyện vẫn thuận lợi chứ?”

    Tạ Du gật đầu, “Đã giải quyết xong. Chính phủ địa phương ra mặt đảm bảo, trạng thái của công nhân bị thương rất ổn định, việc liên quan tới bồi thường cũng đã được sắp xếp.”

    Bước lên bậc thang đá, bỗng Tạ Du dừng lại, gọi, “Niên Niên.”

    Dư Niên cũng dừng lại, đứng trên bậc thang cao hơn một bậc, quay đầu hỏi hắn, “Sao vậy?”

    “Em không cảm thấy… ở cùng với anh rất chán sao?”

    Dư Niên mặc sweatshirt liền mũ nhạt màu, quần jean cộng thêm đôi giày thể thao trắng đen, nụ cười sáng ngời, khí chất thiếu niên tràn đầy sức sống. Hai tay cậu đút túi áo, đứng trên bậc thang cao hơn cúi đầu hôn Tạ Du một cái, “Anh lo lắng như vậy, em cũng có lo lắng như vậy, nhưng mà, em thực sự không thấy buồn chán.”
    Nói xong, cậu cười, “Đồ ăn trên máy bay dở quá, em đói.”

    Tạ Du thở phào nhẹ nhõm, “Ừ, bữa ăn đầu bếp đã chuẩn bị xong, là món em thích, đi thôi.”

    Ăn cơm tối xong, vào phòng tắm tắm rửa, Dư Niên mặc đồ ngủ tơ tằm màu đen, liên tục ngáp vài cái.

    Vốn dĩ da cậu rất trắng, giống như đồ sứ nhẵn mịn. Tắm nước nóng xong, làn da đổi sang màu phấn hồng nhạt, mặc đồ ngủ tơ tằm màu đen, cực kỳ câu dẫn người khác.

    Không chú ý tới ánh mắt Tạ Du đang nhìn vào đâu, Dư Niên hỏi, “Anh có muốn ngủ cùng không?”

    Tạ Du mím môi, “Nơi này có… rất nhiều phòng.”

    Nhớ ra mình đã từng nói nhà chỉ có một cái giường nên mới ngủ chung, Dư Niên nghe hiểu, cố ý nói, “Nhưng mà rất lâu rồi em chưa gặp anh, ngủ cùng một giường còn có thể nói chuyện với nhau.”

    Tạ Du: ”… chỉ nói chuyện thôi sao?”

    Dư Niên xích lại gần Tạ Du, giảo hoạt nói, “Vậy, còn có thể làm gì?”

    Tạ Du không trả lời, trong không khí đều là hơi thở ấm áp và ẩm ướt của Dư Niên, “Vậy thì, ngủ chung.”

    Nhưng mà sau khi nằm xuống chiếc giường mềm mại, Dư Niên lập tức cảm thấy buồn ngủ, mí mắt cũng sắp không mở nổi rồi chứ đừng nói là làm gì khác. Cậu chống cánh tay, cổ áo ngủ tơ lụa rộng thùng thình theo động tác của cậu tuột xuống vai, lộ ra mảng ngực và cánh tay trắng ngần.

    Không nhận ra mình đã lộ ra một mảng da lớn, Dư Niên mơ màng sáp lại gần hôn Tạ Du một cái, hàm hồ chúc ngủ ngon.

    Tạ Du nín thở, đưa tay kéo cổ áo ngủ tuột xuống vai của cậu lên, che lại cảnh tượng mê người, ôm người vào trong lòng, tắt đèn, thấp giọng nói, “Ngủ đi, em ngủ ngon.”

    Dư Niên ngủ một giấc, tỉnh dậy, toàn bộ mệt mỏi đã biến mất. Cậu vừa mở mắt ra đã lập tức thấy được Tạ Du đang nhắm mắt ngủ. Dư Niên vừa định hít thở nhẹ nhàng không đánh thức Tạ Du, đột nhiên cảm giác đùi đụng phải cái gì đó.

    Cậu vô thức giật nhẹ người, lông mi đen tuyền của Tạ Du cũng rung theo.

    Trong mắt đầy ý cười, Dư Niên không vạch trần, chẳng qua chỉ ung dung dùng đùi cọ vài cái, ngay sau đó, Tạ Du không chịu được, mở mắt, giọng nói khàn khàn gợi cảm, “Niên Niên —— “

    Thấy Dư Niên úp mặt vào gối, một bộ ’em hổng có biết gì hết á’, chỉ là một động tác nhỏ nhưng lại giày vò hắn vô cùng. Hơi thở Tạ Du nặng nề hơn, cuối cùng đứng dậy xuống giường, nhanh chóng bước vào phòng tắm.

    Dư Niên mang dép đi theo sau, nhìn thấy cửa phòng tắm đang đóng, bên trong truyền ra tiếng nước chảy.

    Cào mái tóc rối, cậu nghĩ —— chắc mình không quá đáng đâu ha?

    Buổi sáng, Tạ Du ngồi trong thư phòng chỉ đạo công việc từ xa, Dư Niên tìm được vài quyển sách trong thư viện, đi chân trần nhàn nhã ngồi trên thảm đọc sách. Gió đầu hạ xen lẫn hương thơm cỏ cây trong vườn thổi vào phòng, ngay cả không gian cũng trở nên tĩnh lặng êm đềm.

    Sách trong tay không biết đã được cất giữ trong thư viện bao nhiêu năm, Dư Niên cẩn thận lật từng trang một. Đọc một lúc, cậu chống cằm, cười nói, “Đã lâu rồi em không ném mọi việc ra sau đầu, bình thản lật sách như vậy.”

    Tạ Du dời mắt khỏi máy tính, vẻ mặt cũng rất thoải mái. Hắn chỉ đứng quan sát cũng thấy rõ, ngày thường Dư Niên yêu cầu bản thân rất nghiêm khắc, thường xuyên bị stress, lịch trình trong ngày vô cùng chặt, thời gian nghỉ ngơi vô cùng ít.

    Đúng lúc này, điện thoại Dư Niên ném trên ghế salon đổ chuông. Dư Niên sầm mặt, “Vừa mới nói không có việc gì, việc lại tới. Em đoán 80% là là Mạnh ca.”

    Sau khi cậu cầm điện thoại lên, vừa nhìn đã thấy trên màn hình đúng là tên Mạnh Viễn.

    Dư Niên hiếm khi lười biếng, sau khi ấn nút nhận thì bỏ điện thoại xuống, ngồi trên thảm, dựa vào ghế salon nói chuyện, “Mạnh ca, có chuyện gì không?” Trong lời nói mang theo vài phần buông thả hiếm thấy.

    Mạnh Viễn vào thẳng chuyện chính, “Có một vị… phu nhân tìm tôi, nói muốn gặp cậu.”

    Dư Niên thắc mắc, “Mạnh ca, anh có biết không?”

    “Không biết, nhưng mà vị phu phân đó để lại địa chỉ, còn nói bà ấy họ Phùng, tên là Phùng Đồng Bích. Nếu như cậu muốn thì cậu có thể đi kiếm bà ấy.” Mạnh Viễn thuật lại nguyên văn, hỏi Dư Niên, “Niên Niên, cậu có biết bà ấy không? Bề ngoài của bà ấy rất gọn gàng, khuôn mặt hiền hậu, nhìn cực kỳ có giáo dưỡng. Nói thế nào nhỉ, chính là loại tiểu thư có khuôn phép của nhà giàu ấy!”

    Phùng Đồng Bích… Phùng gia?

    Dư Niên cười, “Tôi không biết bà ấy, nhưng từng nghe nói qua. Mạnh ca, anh có thể gửi địa chỉ sang cho tôi được không?”

    Mạnh Viễn đồng ý, “Hôm nay cậu đi à?”

    ” Ừ, tôi đi thăm một tí, chắc chắn sẽ không trì hoãn lịch trình ngày mai đâu.”

    Thấy Dư Niên cúp điện thoại, Tạ Du mở miệng hỏi, “Là Phùng gia Tân thành sao?”

    Dư Niên gật đầu, “Có lẽ vậy, em có nghe ông ngoại nhắc tới, Phùng gia Tân thành chỉ có một người con gái duy nhất đồng trang lứa với ông em, vô cùng nổi danh tên là Đồng Bích. Sau này thế sự thay đổi, dần dần không còn tin tức.”

    Tạ Du gọi mấy cuộc điện thoại, gạt lịch trình trong ngày, dặn dò những công việc khẩn yếu, nói với Dư Niên, “Một mình em đi thì anh không yên tâm, anh đi cùng em.”

    Dựa theo địa chỉ Mạnh Viễn gửi tới, tài xế lái xe đến ngoại ô. Xe lái tới một biệt thự nhỏ, xung quanh có một vườn hoa không lớn nhưng được cắt tỉa khéo léo, cành hoa tường vi tươi tốt leo đầy hàng rào tre. Tài xế dừng xe ở bên cạnh, Dư Niên và Tạ Du cùng nhau xuống xe gõ cửa.

    Trong chốc lát, một bà cụ nhìn hơn tám mươi tuổi chậm rãi bước dọc theo đường mòn trong vườn hoa đi ra. Bà mặc bộ đồ xanh đen, viền cổ áo và viền ống tay áo đều có đường thêu, đeo một chuỗi dây chuyền trân châu, trên cổ tay là vòng phỉ thúy trong như nước, rất đẹp, khí chất đoan trang, khiến người khác lầm tưởng về tuổi tác của bà.

    Mở cửa sân, bà cụ quan sát Dư Niên, hỏi, “Là đứa trẻ của Dư gia sao?”

    Dư Niên hơi cúi người để bà nghe rõ mình hơn, kính cẩn nói, “Đúng vậy, cháu là Dư Niên, năm nay hai mươi hai tuổi, ông ngoại cháu là Dư Tu Ninh, mẹ cháu là Dư Đạp Nguyệt. Đây là người đi cùng cháu, Tạ Du.”

    Bà cụ nghe xong, nhường đường, “Ừ, vào đi.”

    Bên trong phòng đơn giản sáng sủa, bà cụ rót một bình trà đãi khách, ngồi đối diện Dư Niên. Mọi cử động của bà vô cùng tao nhã, nói chuyện cũng chậm rãi, “Bà nghe nói thiệp “Bất Mị”, tranh “Túy Mã Du Xuân”, tranh “Giang Sơn Liên Vũ”, còn có hai cái bình một cái cốc, đã được cháu mua lại đem về nước?”

    Dư Niên ngồi nghiêm chỉnh, thưởng thức hương trà, cậu gật đầu nói, “Đúng vậy, tất cả đều được cháu mua về, ngoài ra còn có tranh “Sĩ Nữ” nữa.”

    “Bức tranh do Triệu Trứ vẽ?”

    “Đúng vậy.”

    Bà Phùng gật đầu, lại hỏi, “Thiệp “Bất Mị” ở triều đại nào cũng được gọi là thiên hạ đệ nhất thiếp, nhưng trong lòng cháu có bức nào vượt qua nó không?”

    Dư Niên suy nghĩ vài giây, trả lời, “Nếu như chỉ tính trong lòng cháu, vậy còn có một bức.”

    “Bức nào?”

    “Bức cảo “Kỳ Thiên Đức”.”

    Giống như hơi kinh ngạc với câu trả lời Dư Niên đưa ra, bà Phùng để cốc trà trong tay xuống, “Bức tranh chữ này, không dễ nhìn.”

    “Đúng là khó coi, thậm chí là rất khó coi. Nhưng ông ngoại cháu từng nói, mỗi nét mỗi vạch của bức tranh chữ này, đều là lịch sử, là văn hóa, là khí phách, cũng là núi thây biển máu, nước mất nhà tan. Mỗi một giọt mực, đều là huyết lệ, là giang sơn đổ vỡ.”

    ” Ừ, là ngài Tu Ninh nói.” Bà Phùng trầm ngâm, “So với thiệp “Bất Mị” thì sao?”

    ” Thiệp “Bất Mị” mỗi nét mỗi vạch tinh tế hoa lệ, là thành tựu cao nhất của nghệ thuật thư pháp. Còn bức cảo “Kỳ Thiên Đức” là một trang thống khổ, là sự tuyệt vọng và bi ai của con người.” Dư Niên không có suy nghĩ nhiều, tiếp tục nói, “Hai bức này không thể so sánh được, cả hai đều là mảnh tàn giấy chắp vá lịch sử. Cái trước là trong thư pháp thấy thiên địa, còn cái sau, chính là trong thư pháp gặp nhân gian.”

    Bà Phùng chưa nói tốt hoặc không tốt, đúng hoặc không đúng, chỉ nhìn đồng hồ để bàn cổ kính, nói, “Hôm nay tới đây thôi, hôm khác bà hẹn cháu uống trà tiếp.”

    Dư Niên thức thời, “Vậy cháu đi về đây, vài ngày tới cháu sẽ lại tới thăm bà.”

    Không từ chối, bà Phùng gật đầu, tầm mắt chuyển sang người Tạ Du, hỏi, “Cậu ta là?”

    Dư Niên biết đối phương hỏi gì, hào phóng cười nói, “Anh ấy là bạn trai cháu, Tạ Du. Bởi vì lo lắng cho cháu nên anh ấy đi cùng.”

    Bà Phùng gật đầu, “Cũng là một đứa trẻ ngoan, vừa rồi lúc chúng ta nói chuyện phiếm, toàn bộ tinh thần thằng bé chỉ đặt trên người cháu, quản cháu rất chặt.”

    Dư Niên có chút ngượng ngùng, mỉm cười gật đầu, tạm biệt bà rồi rời đi.

    Ngồi trong xe, Dư Niên nhận được ảnh Mạnh Viễn gửi tới, Tạ Du nhìn sang, “Quần áo?”

    Dư Niên vừa nhắn tin lại vừa trả lời Tạ Du, “Ừ, là bộ đồ em phải mặc để tham gia buổi dạ tiệc của Hersey ngày một tháng sáu sắp tới. Bên thương hiệu đưa năm bộ cho chọn một, cuối cùng em và Mạnh ca chọn một bộ này. Nghe nói bản thiết kế mới có chưa được mấy ngày, còn chưa được lên sàn diễn nữa, chắc em là người đầu tiên được mặc bộ này quá.”

    Sau khi Dư Niên bàn bạc các chi tiết xong với Mạnh Viễn, lúc quay đầu lại thì thấy Tạ Du nhanh chóng tắt màn hình điện thoại, rõ ràng đang che giấu cái gì đó.

    Dư Niên cũng không hỏi, đang định nói chuyện thì “Tinh” một tiếng, một tin nhắn mới tới hiện lên trong điện thoại của Tạ Du. Tin nhắn rất ngắn, chỉ có một dòng, hai người cũng đọc rõ nội dung.

    “Đã liên lạc với Hersey, mua đứt bản vẽ thiết kế thời trang này.”

    Dư Niên nhanh chóng bắt được từ khóa, “Mua đứt?” Cậu ngẩn ra, trong đầu thoáng hiện lên cái gì đó, lập tức hỏi, “Đuôi cáo bản limited em dùng lúc quảng cáo son môi Psychedelic sea, có phải cũng do anh… mua đứt không?”

    Tạ Du khẩn trương, nhanh chóng chối, “Không, không phải anh, thật sự không phải anh!”

    Chương 86: “Anh bôi thuốc cho em!”

    Thấy Tạ Du căng thẳng giống như bị vạch trần một bí mật nhỏ, Dư Niên kéo dài giọng, “Thì ra là không phải à.”

    Tạ Du không nói.

    Tâm trạng Dư Niên rất tốt, cười lên.

    Thấy nụ cười này, miệng Tạ Du khô khốc, “Niên Niên, em đừng cười như vậy.”

    Dư Niên thắc mắc, “Tại sao?”

    “Sẽ khiến anh rất muốn… hôn em.” Giống như muốn nhanh chóng ngừng lại suy nghĩa của mình, Tạ Du lảng sang chuyện khác, “Anh kêu người đi điều tra rồi, bà cụ đó đúng là Phùng Đồng Bích, con cháu của Phùng gia Tân thành. Lúc trẻ gả cho con trai trưởng của Giang gia Cảng thành, sau đó người chồng qua đời, Giang gia suy sụp, bà ấy chuyển ra nước ngoài, làm góa phụ cho đến nay. Khoảng mười năm trước bà ấy có xuất bản một quyển tự truyện, tên là “Chuyện Xưa”, còn nhận phỏng vấn của phóng viên trong nước.”

    Dư Niên thuận theo Tạ Du đích, đổi đề tài, “Hôm nay bà ấy hỏi em về bức cảo “Kỳ Thiên Đức”.”

    Tạ Du hiểu ý Dư Niên, “Tác phẩm này đã lâu chưa từng xuất hiện, em nghĩ là?”

    “Đúng, ” Dư Niên gật đầu, “Em cũng không chắc bức cảo “Kỳ Thiên Đức” có ở chỗ bà ấy hay không, nhưng bà ấy đích thân tìm em, vậy nhất định là có chuyện gì đó. Dù sao em còn ở đây hơn một tuần, rảnh rỗi thì đi gặp bà ấy, cũng không làm lỡ chuyện gì.”

    Tạ Du luôn đồng ý với quyết định của Dư Niên, “Anh không thể đi theo em mọi lúc được nên anh sẽ sắp xếp tài xế đưa đón em, có được không?”

    Dư Niên hiểu rõ bất kể là sắp xếp vệ sĩ hay bảo tài xế đưa đón, đều do Tạ Du lo lắng cho sự an toàn của mình, vì vậy mỉm cười đồng ý, “Được chứ.”

    Rạng sáng hôm sau Dư Niên đến chỗ hẹn, Mạnh Viễn thấy người, tâm trạng mới nhẹ nhõm, “Tôi đã chuẩn bị tâm lý lỡ như cậu đi trễ!”

    Dư Niên: “Rõ ràng từ trước nay tôi vẫn luôn đúng giờ mà.”

    Mạnh Viễn nhướng mày, “Chẳng phải có câu thơ ‘Tòng thử quân vương bất tảo triều’* sao?” Nhận ra hình như đầu mình lại đầy những suy nghĩ đen tối, hắn ho nhẹ vài tiếng, “Không nói nữa, trên mạng đang nổi lên một trận phong ba bão táp kìa, chẳng phải hồi trước Vương Nịnh Tuyết tự mình xin lỗi, cuối cùng xin cậu tha thứ sao?”

    Dư Niên đi theo Mạnh Viễn vào phòng hóa trang, vừa nghe vừa đáp, “Đúng vậy.”

    “Vấn đề là ở chỗ này, một đống fans đầu óc bị bệnh, bắt cậu tự mình ra mặt, tỏ ý tha thứ.”

    Dư Niên dừng chân, có chút ngạc nhiên, “Còn có vụ này nữa hả?”

    “Đúng vậy, ” Mạnh Viễn ớn lạnh, “Chắc trong đám fans này có một nửa sau khi nhìn thấy Vương Nịnh Tuyết giả bộ đáng thương trước ống kính liền chạy đến dưới weibo của cậu, nói cậu là tra nam đã ngủ mà không chịu trách nhiệm, vội vã phủ sạch quan hệ. Bây giờ Vương Nịnh Tuyết đã nói thẳng lý do, thừa nhận chính cô ta cố ý hắt nước bẩn đầy người cậu, đám fans kia còn lên mặt đạo đức, nói cậu không có tha thứ cho cô ta, nhân phẩm đáng khinh bắt nạt người quá đáng.”

    Dư Niên trầm ngâm, “Mạnh ca, anh có cảm thấy chuyện này hơi kì quái không?”

    Mạnh Viễn bước chậm lại, trên mặt mang theo ngạc nhiên, “Cậu cũng cảm thấy như vậy?”

    Nhìn Dư Niên gật đầu, hắn mới nói, “Cũng không biết có phải tôi đa nghi không nữa. Tôi có một giả thiết, nhưng không dám bảo đảm. Vương Nịnh Tuyết bây giờ bị mất sạch tài nguyên có được do lợi dụng cậu, không cần biết là phim điện ảnh hay là đại ngôn, mất hết tất cả. Sau khi trải qua việc này, cho dù cô ta không cam lòng nhưng sẽ không giở lại mánh cũ, làm phiền cậu nữa.”

    “Ừ, hơn nữa tiêu điểm công kích tôi lần này càng giống như có người muốn hủy hoại nhân phẩm của tôi.” Dư Niên cong môi, “Mạnh ca, gần đây tôi có xung đột lợi ích với ai không?”

    “Buổi sáng tôi cẩn thận phân tích rồi, không có. Nhưng mà nếu cộng thêm lời đồn trong giới, thì có.” Hai người đi trên sân cỏ, Mạnh Viễn ước chừng giờ chụp, tăng nhanh tốc độ nói, “Biết Trịnh Triệu Khê không?”

    “Biết, ra mắt hai năm trước tôi, đầu tiên là ra mắt trong một nhóm ba người, sau đó bay một mình.”

    Mạnh Viễn: “Đúng vậy, trước khi cậu ra mắt, ba ngày chiếm trang đầu sương sương vài lần, chính là cậu ta. Đóng phim điện ảnh phim truyền hình, phát hành album, lượng tiêu thụ rất tốt, nhưng mà không thoát khỏi fandom được, đến bây giờ cũng chỉ có hot trong fandom thôi. Bây giờ đang có đồn đại là Trịnh Triệu Khê có ý hợp tác với thương hiệu sang trọng Platinum, hai bên đã gặp nhau nhiều lần vẫn chưa có quyết định. Nhưng gần đây, Platinum cố ý tìm cậu.”

    Dư Niên biết, “Yêu cầu của Platinum với phát ngôn viên —— “

    “Vô cùng nghiêm khắc. Sản phẩm chủ yếu của Platinum là đồ da đắt tiền, quay ngược dòng lịch sử của thương hiệu về thế kỷ trước, bởi vì phát ngôn viên thương hiệu có scandals nên phẩm vị thương hiệu cũng theo đó mà tuột dốc không phanh, vậy nên bọn họ chọn phát ngôn viên vô cùng khắt khe.” Mạnh Viễn buông tay, “Nếu tin đồn trong giới là thật, vậy Trịnh Triệu Khê chỉ mong cậu mãi bị chìm trong scandals với Vương Nịnh Tuyết.”

    Dư Niên tính trong lòng, “Nhưng nhiệt độ chuyện này duy trì cũng không được bao lâu, ý đồ của anh ta 80, 90% tan thành mây khói rồi.” Lúc này, xa xa truyền tới một tiếng “Dư Niên”, nghe được là giọng nói của ai, Dư Niên mỉm cười, “Đạo diễn Messer, đã lâu không gặp!”

    Hai người dang hai tay ôm nhau, Messer thân thiện cười nói, “Quen khí hậu chưa?”

    Dư Niên nhanh nhẹn trả lời, “Tôi quen rồi, ánh mặt trời rất thoải mái.”

    Nhân lúc này, Messer thấp giọng nói, “Bên trong có một vị phu nhân sẽ ngồi một bên xem chúng ta chụp hình, hy vọng cậu không bị quấy rầy, phát huy thật tốt.”

    Dư Niên thấy Messer nháy mắt với mình, hiểu được, “Cảm ơn ngài đã nhắc.”

    Địa điểm chụp hình lần này là một tòa lâu đài cổ. Messer tự mình giảng bố cục quảng cáo cho Dư Niên, “Mười giây đầu tiên của quảng cáo là cậu trở về sau khi lái xe ra ngoài câu cá, mặc đồ thường, lái một chiếc xe thể thao mui trần, ‘xoẹt’, chiếc xe đỗ trước cửa vào của lâu đài.”

    Messer vừa nói vừa vẽ sơ đồ loằng ngoằng, “Sau đó, cậu bỏ kính râm bước xuống xe, đi theo người hầu vào phòng thay đồ. Cởi sơ mi, để hầu gái mặc áo đuôi tôm vào cho cậu, cột nơ, đeo cúc tay áo và đồng hồ.”

    “Sau đó cậu sẽ bước từ đầu bên kia hành lang dài treo đầy tranh sơn dầu trên tường mà chúng ta vừa mới đi qua hồi nãy, đi vào phòng dạ tiệc, người hầu đứng ở cửa sẽ mở cửa ra cho cậu.” Messer kẹp bút chì giữa ngón tay, khoa tay múa chân, “Trong nháy mắt cửa vừa mở, bùm! Đập vào mắt chính là đèn chùm pha lê to lớn lộng lẫy xa hoa! Tranh vẽ trên vòm trần và ánh đèn rực rỡ! Hình ảnh tựa như mộng ảo, hơn nữa, không cần biết là quý ông mặc áo đuôi tôm hay phu nhân tay cầm quạt lông vũ che nửa mặt cũng sẽ cúi đầu lui ra, nhường một con đường cho cậu!”

    Vừa nói, Messer còn vỗ mạnh vai Dư Niên, “Khí chất của cậu, áp tràng được!”

    “Nhất định tôi phát huy thật tốt.” Dư Niên vừa nói vừa chú ý tới vị phu nhân Messer nhắc tới kia, bà ấy đang bung dù trắng che nắng ngồi cách đó không xa. Đối phương hơn sáu mươi tuổi, mặc chiếc đầm dệt màu đen, đeo bông tai ngọc trai, mái tóc hoa râm được cột gọn gàng, túi xách đặt ngay ngắn trên đùi.

    Messer cũng chú ý tới, nhỏ giọng nói, “Đừng để ý, cứ tự do phát huy đi.”

    Bối cảnh phòng dạ tiệc đang được bố trí, Messer yêu cầu phải dựng lại được nguyên trạng cảnh vũ hội cung điện. Vậy nên Dư Niên chỉ cần mặc sơ mi rộng rãi và quần short, đeo cặp kính râm trên sống mũi liên tục lái xe thể thao đến đường chính trước cung điện.
    Chỉ một cảnh này mà quay tới hoàng hôn, vị phu nhân đứng xem kia không biết đã rời đi từ lúc nào. Hôm sau, Dư Niên đúng giờ đến chỗ quay phim, bà ấy đã ngồi trong ô che nắng. Dư Niên gật nhẹ đầu coi như chào hỏi, được bà chào lại.

    Chiều ngày thứ ba, công việc kết thúc rất sớm. Dư Niên ngồi vào sau xe, Mạnh Viễn buồn bực, “Hôm nay phu nhân Platinum lại tới hả?”

    “Ừ, vẫn tới, rời đi trước tôi nửa giờ.” Dư Niên khát nước, uống nước xong, tiếp tục nói, “Nhưng mà đạo diễn Messer nói chắc mai bà ấy không tới nữa đâu, nói tôi đừng lo lắng.”

    “Nói thật, ngay cả tôi cũng lo lắng, quan sát ba ngày liền, cũng không biết có kết quả chưa.” Mạnh Viễn sờ cằm, “Truyền thông quốc nội thả ra bức ảnh Trịnh Triệu Khê ăn tối với quản lý khu vực của Platinum, bầu không khí cũng không tệ.”

    Hắn chỉ tay, “Nói thật, tôi vẫn muốn cậu lấy được đại ngôn của Platinum, chỉ có một Hersey, quá ít. Nếu lọt vào mắt xanh của nữ thần cơ hội, không chừng cậu thật sự lấy được!”

    Dư Niên vui vẻ, “Có được là may mắn của tôi, vuột mất là số phận của tôi.”**

    “Cũng đúng, thôi không lo nữa.” Mạnh Viễn nhìn đồng hồ, “Cậu có định đi đâu không?”

    “Đi thăm một bà lão.” Thấy khẩu hình của Mạnh Viễn, Dư Niên gật đầu, “Ừ, chính là bà Phùng.”

    Bởi vì Dư Niên có gọi điện trước khi đến nên lúc cậu tới, bà Phùng đã đứng chờ trước cửa sân. Bà đổi một bộ đồ một bộ trang sức khác, gọn gàng và sang trọng. Thấy Dư Niên vào, bà còn nhìn ra phía sau, “Bạn trai cháu không tới hả?”

    Dư Niên hơi cúi người, trả lời, “Vâng, hôm nay anh ấy phải dự tiệc nên chỉ có mỗi cháu.”

    Bà Phùng “À” một tiếng, “Cháu vào đi, bà vừa hái hoa hồng mới nở trong sân làm bánh hoa hồng, cháu ăn thử nhé.”

    Dư Niên chậm rãi bước theo bà Phùng vào cửa. Trên cái bàn dài trong phòng có một chén trà nhỏ và một đĩa bánh ngọt.

    Rửa tay sạch sẽ, nếm thử một miếng, mùi hoa thơm nồng lan trong khoang miệng, Dư Niên khen, “Ăn ngon quá! Giống như bánh hoa hồng cháu hay ăn lúc nhỏ vậy!”

    Khóe mắt bà Phùng hiện lên nếp nhăn khi cười, “Đã lâu rồi bà chưa làm lại, ngon thì tốt rồi.” Tay bà vững vàng rót một ly trà, “Lần trước… chúng ta nói tới chỗ nào vậy?”

    Dư Niên bỏ bánh xuống, nghiêm túc trả lời, “Nói đến thiệp “Bất Mị” và bức cảo “Kỳ Thiên Đức”.”

    “Đúng rồi, xem trí nhớ của bà này!” Bà Phùng dùng tay lau vệt nước trà bên khóe môi, thản nhiên nói, “Trong mắt cháu, bức cảo “Kỳ Thiên Đức” có chỗ tốt nào?”

    Dư Niên lựa lời, “Truy ngược lại dòng lịch sử của dân tộc chúng ta, quả thật vô cùng dài. Mà nếu chúng ta nghiêm túc lật sách đọc sẽ phát hiện, những lịch sử này là lịch sử của hoàng tộc, là lịch sử của triều đình, nhưng lại không có lịch sử của bình dân bách tính. Mỗi người chỉ là một hạt cát, nhưng người chép sử, mắt nhìn xuôi hay nhìn ngược cũng vô cùng cao, hoặc thiên hạ hưng vong, hoặc trăm đời được mất, mà người dân ở dưới đáy xã hội, sẽ luôn bị xem là vô hình.”

    Bà Phùng lão nghiêm túc nghe, “Cháu nói tiếp đi.”

    Dư Niên cầm ly trà, “Nhưng bức cảo “Kỳ Thiên Đức” không phải như vậy. Thiên đức trong triều đại, thịnh thế bị triều sau lật đổ, phản quân giương cờ, khói lửa tứ phương, bách tính lầm than. Lúc ấy Thái thú Liêu thành Phụng Chuyết thề chết thủ thành, tuyệt không hàng địch, nhân dân khắp thành, thề cùng sống chết với thành trì.

    Ngày thứ mười hai bị vây khốn, mấy binh lính tầng chót trúng loạn tiễn bỏ mình được đưa trở về, đúng lúc Phụng Chuyết thấy tình cảnh này, bi phẫn đan xen, viết ra bức tranh chữ này, khẩn cầu trời cao ban ân huệ, chúng sinh bách tính được thái bình. Trong bức cảo, hắn trịnh trọng viết xuống tên của những người lính, cũng bi thương tố cáo giang sơn nhuộm máu, ngôi vua đổi thay, khổ là bách tính.”

    Uống một ngụm trà, Dư Niên nói tiếp, “Một cuộn giấy tàn, coi như nét bút vô cùng đẹp đẽ nhưng cũng chỉ là giấy tàn thôi, may mắn thì tồn tại ngàn năm. Tư tưởng, ưu tư, lịch sử, máu và nước mắt người xưa dốc vào, mới là ý nghĩa lịch ngàn năm không bị lu mờ.”

    Trong phòng trở nên im lặng, một lúc lâu sau bà Phùng mới hỏi Dư Niên, “Ăn xong chưa?”

    Dư Niên gật đầu, “Ăn xong rồi.”

    Bà Phùng đứng dậy, “Đi dạo với bà một chút nhé?”

    Dư Niên vội vàng đứng dậy theo, “Dạ.”

    Dạo bước dọc theo con đường trong khu vườn nhỏ rồi đi tới một tiệm bánh mua bánh mì, dọc đường đi hai người nói không ít chuyện khi Dư Niên còn bé. Mãi đến khi trời tối bọn họ mới quay về nhà, bà Phùng ngồi xuống ghế salon, hỏi Dư Niên, “Chắc cháu cũng biết bà là ai đúng không?”

    “Cháu biết, khi còn bé ông ngoại cháu đã từng nhắc tới bà, Phùng gia Tân thành, gia phong thanh liêm đoan chính, mấy đời hưng thịnh không suy.”

    “Cháu rất thông minh, vậy chắc cháu cũng đoán được mục đích của bà chứ?”

    Ngồi xuống đối diện bà Phùng, Dư Niên gật đầu, “Đúng vậy.”

    Giống như nghĩ tới điều gì, giọng điệu bà Phùng ôn hòa mang theo hoài niệm, “Gia tộc của bà hưng thịnh, từ nhỏ bà đã sống trong nhung lụa, sau đó còn còn môn đăng hộ đối gả cho người bà yêu. Nhưng ông ấy tráng niên mất sớm, trước khi đi dặn bà phải sống thật tốt, rồi bà một thân một mình sống đến nay. Tới năm nay bà càng nhận ra bản thân không thể sống được bao lâu nữa, không chừng một ngày nào đó sẽ ngủ mãi mãi không tỉnh lại.”

    Dư Niên chăm chú nghe.

    “Lúc bà xuất giá, ba bà rất thương bà nên đưa bức cảo “Kỳ Thiên Đức” cho bà, làm của hồi môn. Nó đã theo bà hơn nửa thế kỷ nhưng bà lại không có con cháu, cũng không muốn tùy tiện giao nó lại cho người khác.” Bà Phùng nhìn Dư Niên, ánh mắt chứa đầy yêu thương, “Cháu là một đứa bé ngoan, lại được ngài Tu Ninh dạy dỗ từ nhỏ, vậy nên bà muốn giao nó lại cho cháu. Không cần biết cháu muốn làm gì với nó, đốt cũng được, làm đồ gia truyền cũng được, quyên góp cũng được, sau khi bà chết, cháu tất làm chủ.”

    Dư Niên kinh ngạc. Cậu đã đoán ý đồ của bà Phùng, nhưng không nghĩ rằng bà ấy sẽ đưa bức cảo “Kỳ Thiên Đức” mấy trăm triệu cho mình!

    Thấy bộ dạng Dư Niên giống như có lời muốn nói, bà Phùng đi trước một bước, cắt ngang cậu, “Không cần hỏi bao nhiêu, tiền bà có rất nhiều, cho dù bà sống thêm mười mấy năm cũng đủ xài.” Bà mỉm cười, hai tay đặt lên nhau để trên đùi, tư thế ngồi vô cùng tao nhã,

    “Khi còn bé bà thường nghe lời dạy của ông nội, ông ấy từng nói, nền văn minh không hề tự dưng trở nên rộng lớn, mà là do những quyển sách, bức họa và đồ gốm từng món một ghép lại với nhau. Bức cảo “Kỳ Thiên Đức” theo bà bên ngoài lâu vậy rồi, cũng cần phải trở về.”

    Dư Niên không từ chối nữa, mà đứng dậy cung kính cúi người với bà Phùng.

    Bà Phùng ngồi ngay ngắn trên ghế salon, nhận một lễ này.

    Đến lúc chụp trang bìa tạp chí “V+”, Mạnh Viễn quơ tay trước mắt Dư Niên, “Xảy ra chuyện gì vậy, mệt quá hả? Sao mấy ngày nay ngẩn người hoài vậy?”

    Dư Niên lấy lại tinh thần, “Không sao, chẳng qua tôi chỉ đang nghĩ một chuyện.”

    Mạnh Viễn không hỏi nhiều, nhỏ giọng nhắc nhở Dư Niên, “Nhiếp ảnh gia chụp ảnh bìa cho cậu, tài hoa hơn người là thật, mười chín tuổi lấy một đống giải thưởng quốc tế lớn nhưng cao ngạo, không dễ sống chung cũng là thật, nói sao nhỉ, chính là quan niệm đẳng cấp rất nặng!”

    Dư Niên không hiểu, “Quan niệm đẳng cấp?”

    “Ừ, trong giới thời trang có rất nhiều bất đồng, cũng không biết cậu ta phán xét cấp bậc như thế nào, dù sao nếu cậu ta làm khó dễ, nhịn một chút, nơi này không phải sân nhà của chúng ta.”

    “Được, tôi hiểu.”

    Khuynh hướng năm nay là cổ điển, kế hoạch của “V+”, cũng là trang phục quý tộc cổ đại. Yêu cầu Dư Niên mặc cả bộ trang phục cưỡi ngựa của thế kỷ trước, cưỡi ngựa trong rừng.

    Mạnh Viễn nói đúng, Dư Niên lên ngựa xuống ngựa mấy lần, đùi trong bị ma sát đau nhức, một buổi sáng trôi qua vẫn chưa chụp nổi một tấm hình.

    Dư Niên thấy nhiếp ảnh gia đang nói chuyện cùng chuyên viên ánh sáng, nghĩ vài giây, nói Thi Nhu đưa mình điện thoại. Chắc chắn đối phương có thể nghe mình nói chuyện, lúc này Dư Niên mới gọi điện thoại cho đạo diễn Messer, nói rõ từng chữ, “Ngài Messer, xin lỗi vì đã quấy rầy, tôi muốn tìm ngài hỏi lại cho chắc, bảy giờ tối ngày hai gặp ngài Sriman ở salon đúng không?”

    Salon thời trang của Sriman mỗi lần chỉ mời mười một người đến phòng khách nhà mình tụ tập nói chuyện phiếm, là nơi vô số người trong giới thời trang muốn bước vào.

    Lúc cậu nói ra cái tên Sriman này, nhiếp ảnh gia rõ ràng nhìn sang phía cậu một cái.

    Dư Niên cười thầm, tiếp tục gọi điện thoại. Sau đó có thể nói là có hiệu quả nhanh chóng, tiến độ chụp hình bắt đầu trở nên trôi chảy và nhanh hơn, ba rưỡi chiều đã xong.

    Chờ không còn người ngoài, Mạnh Viễn tặc lưỡi vài tiếng, “Niên Niên thông minh lắm! Sao cậu lại nghĩ ra vậy?”

    Dư Niên giải thích, “Thật ra thì rất đơn giản, nhiếp ảnh gia này vô cùng tài năng, vậy nên lần đầu gặp mặt tôi tất nhiên anh ta sẽ quan sát cân nhắc kỹ càng, do đó tiến độ chụp hình mới rề rà như vậy, cũng không phải là gây khó dễ cho tôi.

    Nhưng tôi chỉ cần để anh ta biết, nhân vật đứng đầu giới thời trang mà anh ta công nhận, chấp nhận tôi, từ đó anh ta cũng sẽ vô thức chấp nhận tôi.”

    “Vậy nên sau đó tốc độ chụp hình rất nhanh?”

    “Đúng vậy, hơn nữa tôi nhìn qua rồi, hiệu quả rất tốt, anh ta nói sau khi rửa ảnh xong sẽ đưa thành quả cho tụi mình.” Dư Niên nói xong liền hít khí lạnh, “Lên ngựa xuống ngựa nhiều lần chắc trầy da chân rồi.”

    Dư Niên không trở về khách sạn cùng Mạnh Viễn, mà đi đến chỗ của Tạ Du dưới sự hộ tống của vệ sĩ. Cậu vừa mới ngồi xuống chưa được bao lâu, Tạ Du trở về.

    Dư Niên ngạc nhân, “Sao nay anh về sớm vậy?”

    Tạ Du nôn nóng chạy về, còn thở gấp, “Em bị thương.”

    Dư Niên ngồi không dám động, “Ừ, lúc chụp có cưỡi ngựa, bị trầy da.”

    Khuôn mặt Tạ Du lộ rõ vẻ khẩn trương, “Anh bôi thuốc cho em!”

    Dư Niên cười tít mắt, “Được.”

    Nhưng mà tới lúc phát hiện chỗ bị thương là ở đùi trong, không biết nghĩ tới điều gì, lòng bàn tay Tạ Du nóng lên. Nhưng nhìn thuốc và bông gòn trong trong tay, hắn mím môi, ngừng thở, “Niên Niên, em, em tách chân ra đi.”

    Dư Niên làm theo, tách hai chân ra, lộ ra vết thương chỗ bắp đùi. Phần da bị ma sát nhiều lần đã rách, còn rỉ máu.

    Tạ Du bỗng siết chặt bông gòn trong tay.

    Chậm rãi hít thở, Tạ Du quỳ nửa người trên thảm, cúi mắt xích lại gần, khống chế lực tay, nhẹ nhàng bôi thuốc lên vết thương của Dư Niên, cẩn thận hỏi, “Niên Niên, đau không?”

    Nhận thấy tư thế quá mức ái muội, dưỡng khí cũng trở nên ít hơn, Dư Niên quay đầu đi, nhắm mắt lại trả lời, “Không đau.” Giọng nói của cậu trở nên hơi khàn mà chính cậu cũng không nhận ra.

    Bôi thuốc xong, trán Tạ Du đã dính một lớp mồ hôi mỏng. Hắn vội vàng đứng dậy, không dám nhìn Dư Niên thêm một lần nào, “Anh vào nhà vệ sinh một chút!”

    Đi vài bước, Tạ Du trở lại, hạ quyết tâm quỳ một chân trên thảm, xích lại gần hôn lên đầu gối bóng loáng của Dư Niên, lúc này mới lại vội vã rời đi.

    Chương 87: Niên Niên ngồi máy bay của Tạ tổng đi về? ? ?

    Ngày một tháng sáu tham gia buổi dạ tiệc thời trang của Hersey, buổi chiều ngày hai, Dư Niên bắt đầu chuẩn bị cho chủ đề buổi salon của Sriman.

    Thi Nhu ngồi gọt táo bên cạnh, tiện tay lướt hot search, đọc cho Dư Niên nghe.

    “Thanh tỷ hào phóng mời phóng viên tham ban đoàn phim đi ăn đồ nướng, Hạ Minh Hi do quay phim nên bị đen da, fans tổ truyền đau lòng…

    Trịnh Triệu Khê ra sân bay diện một cây Platinum. Sau đó tin tối qua Niên Niên tham gia dạ tiệc của Hersey là hot search thứ bảy nên có tài khoản doanh tiêu cầm hình buổi dạ tiệc tối qua của em so sánh với hình Trịnh Triệu Khê hỏi ai đẹp trai hơn, châm ngòi lửa.”

    Cắn một miếng táo, Thi Nhu chuyển sang nền tảng âm nhạc, “Ca khúc tuyên truyền của “Cổ Đạo” tuột xuống hai hạng, đứng thứ năm, “Tươi Đẹp” và “Núi Tuyết” vẫn kiên cường đứng hạng nhất.”

    Mạnh Viễn đang online thảo luận với đoàn đội trong nước, nghe nội dung Thi Nhu đọc, hỏi một câu, “Vừa nãy cô nói tài khoản doanh tiêu nào châm ngòi vậy?”

    “Chờ tôi một chút, ” Thi Nhu lướt lại, “Tên là ‘Người chuyên dự đoán’.Bài mới nhất là phân tích tài nguyên thời trang của Niên Niên, nói nhìn hào nhoáng vậy thôi nhưng thực tế chỉ có một đại ngôn của Hersey mới có thể lấy ra nói được.”

    “A, thật đúng là.” Mạnh Viễn cười nhạt, “Cái tài khoản này là quản lý Vương Ni Khắc của Trịnh Triệu Khê vung tiền mua nè, loại đề tài đạp người cố ý châm ngòi này nếu không phải cố ý châm ngòi thổi gió thì tôi không tin!”

    Dư Niên nghe vậy, “Bởi vì đại ngôn của Platinum?”

    “Nếu không còn có thể vì cái gì? Cậu cùng cậu ta nước sông không phạm nước giếng, không đi cùng một con đường. Trịnh Triệu Khê không có tác phẩm tiêu biểu, nhưng nhiệt độ đề tài rất cao, là lưu lượng cao cấp điển hình. Đã từng nhận được vài đại ngôn của thương hiệu sang trọng, nhưng đều đến lúc hết hợp đồng. Đúng lúc Platinum muốn đổi phát ngôn viên nên cậu ta liền để mắt tới.”

    Mạnh Viễn bỏ công chuyện trong tay xuống, nói thêm vài câu, “Bọn họ rất chủ động, nhưng Platinum vẫn luôn do dự không chịu ký, kéo dài đến bây giờ cũng hơn nửa năm rồi. Vương Ni Khắc gấp như vậy, chắc là nghe nói phu nhân Platinum tự mình đến quan sát cậu.”

    “Kéo dài hơn nửa năm?” Thi Nhu kinh ngạc, “Tại sao đám Trịnh Triệu Khê không đổi thương hiệu?”

    Mạnh Viễn trừng Thi Nhu, “Cô cho là đại ngôn của thương hiệu sang trọng quốc tế là cải trắng à? Bày cả đống ngoài chợ chờ người lựa tới lựa lui?”

    Thi Nhu thè lưỡi, “Vậy… Mạnh ca, sao Platinum không ký với Trịnh Triệu Khê?”

    “Thiết lập tính cách của Trịnh Triệu Khê rất tốt, nhưng scandals nhiều, bắt đầu từ năm nay nhân khí rõ ràng một đường xuống núi. Cơ sở của cậu ta không vững, sơ sẩy một chút sẽ thành cơm khét. Chắc Platinum cũng thấy điều này nên mới kéo dài không ký.”

    Thi Nhu hiểu, “Nhưng cho dù Trịnh Triệu Khê hơi khét nhưng vẫn đứng trong hàng ngũ lưu lượng cao cấp nên Platinum vẫn đang quan sát.”

    Mạnh Viễn: “Đúng vậy, nên thù này đã kết rồi. Miếng bánh ngon có rất ít, Niên Niên nổi hơn tất nhiên sẽ uy hiếp tới lợi ích của vài người.”

    Dư Niên đã chọn xong quần áo và trang sức, luôn lắng nghe, “Ừ, Trịnh Triệu Khê đã coi tôi là kẻ thù rồi, lần đó mới chỉ là dùng đạo đức uy hiếp thôi, lần này chắc sẽ có hành động.” Cậu cong cong ánh mắt, “Mạnh ca lại vất vả rồi.”

    Mạnh Viễn gác chéo chân, mặt mày hớn hở, “Tôi không sợ khổ, chỉ sợ không khổ thôi. Nếu cả ngày cậu gió êm sóng lặng, không ai ngó ngàng, vậy cũng chẳng khác gì cơm khét, cậu hot, thị phi mới nhiều!”

    Sắc trời dần tối, Dư Niên mang vệ sĩ tới nhà Sriman. Bởi vì chủ đề salon lần này là “Cổ xưa” nên Dư Niên chọn bộ đồ hơi xa hoa rườm rà một tí, tay còn cầm theo cây gậy làm đồ trang sức.

    Vừa vào cửa, Sriman ngồi trên ghế salon liền cao giọng nói, “Chào mừng cậu tới lâu đài của Sriman!”

    Dư Niên mỉm cười ôm đối phương, liếc mắt nhìn, nhận ra phu nhân Platinum cũng ở đây, đang ngồi ngay ngắn trên ghế salon bằng lông thiên nga đỏ tươi bên cạnh, cả người mặc váy dài phong cách hoàng gia màu đen, vô cùng tao nhã.

    Dư Niên đến gần, tao nhã hôn lên tay bà một cách tiêu chuẩn, “Phu nhân, chào buổi tối.”

    Phu nhân Platinum mỉm cười chào lại, “Chào buổi tối.”

    Sriman là một người vô cùng giỏi giao tiếp, cộng thêm địa vị trong giới thời trang của ông nên không ai dám phá hỏng bầu không khí này. Trước khi Dư Niên tới đã dành thời gian học thuộc, ít nhất cậu cũng có thể gọi tên mỗi người, không lâu sau, cậu đã hoàn toàn hòa nhập với bọn họ.

    Mười giờ, buổi salon kết thúc, quản gia Sriman đi tới, đề nghị chụp một tấm hình. Phu nhân Platinum ngồi bên trái Sriman, vị trí bên phải vẫn đang để trống.

    Trong lúc mọi người đang đắn đo suy nghĩ, Sriman vẫy Dư Niên, “Tới đây, ngồi gần một chút.”

    Người có mặt đều là người thông minh, tất nhiên cũng nhìn ra Sriman quý Dư Niên, rối rít mỉm cười nhường đường, để Dư Niên ngồi vào bên phải Sriman.

    Sau khi chụp hình xong, mọi người lần lượt cáo từ. Dư Niên ôm Sriman, chân thành nói, “Cảm ơn lời mời của ngài, tối nay tôi rất vui!”
    Sriman chống gậy, biểu tình nhã nhặn, “Tôi rất thưởng thức khí chất và cách ăn nói của cậu, hơn nữa, quan điểm mỹ học và nghệ thuật, hiểu biết lịch sử và triết học của cậu vô cùng tốt, thậm chí cậu còn biết một chút về thần học. Từ tận đáy lòng tôi tin rằng, cậu sẽ có tương lai rộng lớn.”

    Dư Niên cảm ơn thêm lần nữa, “Nhất định tôi sẽ cố gắng.”

    Lúc người tham gia salon tư nhân của Sriman lần lượt up hình chụp chung lên mạng xã hội thì trong nước đang là rạng sáng. Đến bảy giờ sáng, diễn đàn giải trí có lưu lượng lớn nhất giật tít —— “Tui không hoa mắt chứ? Người trong ảnh là… Dư Niên? [screenshot]”

    Chủ post chẳng có mấy chữ, chủ yếu là mười tấm screenshot. Ngay sau đó, có mấy trăm bình luận trả lời.

    “—— có phải tui vẫn chưa tỉnh không? Trong hình toàn những nhân vật tài ba! Siêu mẫu quốc tế CC và Lisa, tân ảnh hậu Emily, năm trước đoạt hai giải ảnh đế William, còn có mỹ nữ nổi tiếng, nhà thiết kế, nghệ thuật gia… mà ở giữa chính là ngài Sriman và phu nhân Platinum, chói mù mắt tró!”

    “—— cái tài khoản doanh tiêu hồi trước ra đây chịu đòn coi! Chẳng phải mày nói tài nguyên thời trang Niên Niên không tốt sao? Mấy chục năm gần đây trong nước đã có ai tham gia buổi salon thời trang trong truyền thuyết của Sriman chưa? Cái này gọi là không tốt? Ngồi bên cạnh ngài Sriman mà không tốt?”

    “—— nói thật, chỉ số nhan sắc và khí chất của Dư Niên thật sự rất mạnh! Ngồi giữa những nhân vật lợi hại mà không bị chèn ép chút nào! Đổi thành người khác ngồi vào đó, 80% bị nghiền nát ngay cả bóng cũng không thấy ~ “

    Không lâu sau, #Dư_Niên_chụp_hình_chung đè #Dư_Niên_tham_gia_dạ_tiệc_Hersey, leo lên top 5 bảng hot search. Lúc Mạnh Viễn nhìn thấy còn chọc, “Niên Niên, hot search của mình đá một hot search khác của mình khỏi top 5, cảm giác như thế nào?”

    Dư Niên quay đầu, cố ý nói, “Cảm giác rất vui!”

    Thi Nhu cười xong, lại vui vẻ ló đầu ra hỏi Dư Niên, “Niên Niên, lần này chúng ta thật sự có thể ngồi máy bay tư nhân của Tạ tổng trở về nước sao?”

    “Ừ, đúng, không gian máy bay của Tạ Du rất rộng. Sau hôm trở về lại phải ghi hình “Để Tôi Hát”, hai người cũng đi cùng rồi nghỉ ngơi trong lúc bay một chút một chút cho khỏe đi.”

    Bởi vì bà Phùng giao lại cho Dư Niên bức cảo “Kỳ Thiên Đức” nên lần này cậu muốn tự mình mang bức cảo về nước, không yên tâm ký gửi nó. Tạ Du sửa lại lịch trình của mình, cùng về nước chung một ngày với cậu.

    Thi Nhu khoa trương hít sâu, “Nghĩ đến việc phải gặp Tạ tổng, chị liền sợ run cả người!”

    Nhưng mà đến lúc thấy Tạ Du, Thi Nhu dè dặt thì thầm với Mạnh Viễn, “Mạnh ca, sao tôi cảm giác Tạ tổng có gì đó hơi sai sai?”

    Mạnh Viễn: “Sai chỗ nào?”

    Thi Nhu suy nghĩ, “Khí tràng không khủng bố như tôi nghĩ! Lúc Tạ tổng đứng cùng với Niên Niên, hình như không đáng sợ lắm thì phải? Tôi gặp ảo giác à?”

    Mạnh Viễn nhìn Tạ Du dịu dàng đứng trước mặt Dư Niên ở đằng xa, sâu xa nói, “Chắc là, mỗi khi con người đứng trước mặt người mình thích thì chỉ muốn bày ra mặt tốt nhất, dịu dàng nhất của mình mà thôi.”

    Chuyến bay đường dài luôn khiến người ta mệt mỏi, Dư Niên dựa vào Tạ Du, nhắm mắt cố ngủ một lúc nhưng nửa giờ vẫn không ngủ được. Cậu lười biếng dựa vào Tạ Du, câu có câu không tám chuyện.

    Nói tới bức cảo “Kỳ Thiên Đức”, Dư Niên cười nói, “Nếu ông ngoại em vẫn còn, không biết lúc nhìn thấy bức cảo “Kỳ Thiên Đức” sẽ vui đến mức nào.”

    Nghe ra mất mát và hoài niệm trong giọng nói của cậu, Tạ Du giơ tay lên vuốt má cậu.

    Dư Niên dứt khoát nằm ngửa, gối đầu lên đùi Tạ Du, vô thức đùa nghịch ngón tay rõ ràng từng đốt xương của hắn, nói, “Ông ngoại của em đã từng tranh luận nghiên cứu với bạn thân của ông mấy ngày, sau đó chỉnh sửa lại, tốn mất một năm mới liệt kê ra được một tờ danh sách. Trong đó là các bảo vật thất lạc, trăm năm chưa từng xuất hiện hoặc lưu lạc nước ngoài của nước nhà đã được bọn họ xem xét nhiều lần, tổng cộng có ba mươi mốt món.”

    Đầu ngón tay lướt qua đường chỉ tay rõ nét của Tạ Du, Dư Niên tiếp tục nói, “Lúc ông ngoại còn sống đã tìm về hai mươi mốt món. Sau khi ông ngoại qua đời, bà ngoại từng đưa em tới một buổi đấu giá ở châu Âu, mua được một món về.”

    Tạ Du nhẹ giọng hỏi, “Niên Niên tìm về được bao nhiêu?”

    “Sáu món, cộng thêm bức cảo “Kỳ Thiên Đức” bà Phùng giao phó, tổng cộng bảy món. Bức cảo “Kỳ Thiên Đức” xếp hạng hai, ông ngoại đã từng cho rằng bức tranh chữ này đã bị hủy trong chiến tranh, biến mất cùng thế gian, còn than thở rất lâu.”

    Dư Niên nhe răng cười, nhìn Tạ Du, “Có phải em rất giỏi hay không?”

    Tạ Du cúi đầu, hôn cậu một cái, khen ngợi, “Ừ, vô cùng giỏi.”

    Co chân lại, nụ cười Dư Niên càng đậm thêm, “Em rất may mắn, mấy năm gần đây những bảo vật này lần lượt xuất hiện nên em mới có cơ hội mua về.”

    Có thể là dựa vào Tạ Du khiến Dư Niên cảm thấy vô cùng an tâm, cậu đang nói liền ngáp một cái.

    Giọng nói của Tạ Du trầm thấp và chậm rãi, giống như đang nâng niu một món đồ dễ vỡ, hô hấp cũng rất nhẹ nhàng, “Em mệt thì ngủ đi, có anh ở đây rồi.”

    Dư Niên đổi sang tư thế khác, mơ màng đáp một tiếng rồi chìm vào giấc ngủ.

    Không biết đã qua bao lâu, Dư Niên nghe thấy xung quanh có người nói chuyện, cậu ngái ngủ mở mắt ra, vô thức gọi, “Tạ Du?”

    “Anh đây.”

    Tạ Du giơ tay che lại đôi mắt Dư Niên, cản ánh sáng. Chờ cậu từ từ thích ứng rồi, mới buông tay ra.

    Thấy rõ người nói chuyện là Hà Sơn, Dư Niên hỏi Tạ Du, “Xảy ra chuyện gì hả?”

    ” Ừ, máy bay bay từ Paris về Ninh thành hôm nay gặp chuyện.”

    Ý thức được gì đó, Dư Niên sững người, “Là…tai nạn máy bay sao?”

    “Ừ.”

    Nghe được câu trả lời, lòng bàn tay Dư Niên đầy mồ hôi lạnh —— nếu không phải cậu cần đem bức cảo “Kỳ Thiên Đức” về nước, hàng bằng giấy không thể chịu chấn động mạnh nên mới đổi vé máy bay, chuyển sang ngồi máy bay riêng của Tạ Du về nước thì bây giờ cậu, Mạnh Viễn và Thi Nhu đang ngồi trên chiếc máy bay đó.

    Đi lướt qua tử thần.

    Tạ Du cũng nghĩ đến chuyện này, hắn phất tay kêu Hà Sơn đi ra ngoài, đến lúc trong khoang chỉ còn mỗi hắn và Dư Niên, Tạ Du cúi người, ôm chặt cậu vào lòng.

    Dư Niên vòng tay ôm Tạ Du, nhè nhẹ vỗ lưng hắn, an ủi, “Không sao, chẳng phải em vẫn đang ở đây sao?”

    Tạ Du liên tục hôn cổ Dư Niên mấy lần, mới khẽ thì thầm, “Thật may.”

    Cùng lúc đó trên weibo một acc giải trí đại V đăng tin, chuyến bay cùng ngày từ Paris về Ninh thành, chỉ có một chuyến đó là chuyến bay thẳng về. Dựa theo bài đăng weibo nói sắp về nước rồi của trợ lý Dư Niên cộng thêm lịch trình trong ngày và thời gian để suy luận, khả năng cao là Dư Niên ngồi cái máy bay bị rơi đó.

    “—— tài khoản doanh tiêu im miệng! Không có chứng cứ xác thực thì đừng có nói bậy được không? Vờ lờ hu hu hu, vừa nghĩ tới việc Niên Niên có thể ở trên cái máy bay đó, tui thật sự muốn khóc!”

    “—— cầu nguyện Niên Niên an toàn trở về nước! QAQ, Niên Niên của tui, hu hu không cho phép cậu xảy ra chuyện! Bài hát đơn mới của cậu còn chưa phát hành, ca khúc của cậu còn chưa hát xong mà!”

    Bên kia, Trịnh Triệu Khê nghe tin này, cười nói, “Chết rồi thì tốt.”

    Người quản lý Vương Ni Khắc sợ hết hồn, vội vàng nhìn xung quanh, chắc chắn không có ai mới đau khổ nói, “Tổ tông của tôi ơi, cậu có thể chỉ nghĩ chứ đừng nói được không? Nếu có người nghe được thì tôi đảm bảo cậu lên đầu đề đó!”

    Trịnh Triệu Khê đang phiền não, lập tức tắt điện thoại, vẻ mặt khó coi, “Không thể nói cái này, vậy thì anh nói xem, rốt cuộc Platinum có ý gì? Anh không nhìn thấy tấm hình trên hot search sao? Bên cạnh Dư Niên chính là Sriman, mà bên cạnh Sriman, chính là phu nhân Platinum!”

    Vương Ni Khắc cũng nóng nảy, “Chẳng phải tôi đã sớm nói với cậu chúng ta có thể không ký được với Platinum sao? Cậu bị chụp lại ảnh hai lần tới hộp đêm, lại còn ngủ với hai người tuyến mười tám, tôi thấy chúng ta ai cũng đừng hi vọng có kết quả tốt!”

    Buổi chiều, tin Dư Niên bình an trở về nước thành tin hot. Mạnh Viễn và Dư Niên trước sau đăng weibo nói, lúc về nước không có ngồi trên máy bay bị tai nạn, khiến fans lo lắng rồi.

    Nửa giờ sau, tài khoản đại V hồi trước đoán Dư Niên bị tai nạn máy bay lại đăng bài.

    “Nhận được tin tức nội bộ mới nhất, mấy paparazzi không thể ngồi xổm lót dép hóng được Dư Niên ở sân bay, là do Dư Niên không đi cửa ra bình thường, cũng không đi cửa VIP, mà đi cửa chuyên dụng cho hạng thương gia! Lối đi chuyên dụng dành cho máy bay riêng! Ngoài ra còn có người tình cờ chụp được, máy bay riêng hạ cánh ở bãi đậu tư nhân trong hôm nay, chỉ có một chiếc, trình lên một tấm ảnh mờ [ ảnh ] “

    “—— cái ảnh mờ này nhìn đau mắt quá, đúng là có thể nhìn ra có một chiếc máy bay thật! Nhưng trọng tâm ở chỗ nào? Ngồi chờ đại thần hỏa nhãn kim tinh!”

    “——!!!! Tui vừa so sánh bức ảnh, sương sương là… như vầy [ ảnh ], chư vị nhìn thử xem, ký hiệu thân và cánh đuôi máy bay, có giống nhau không? Bây giờ tui đang hơi hoảng sợ, cảm giác mình vừa phát hiện được bí mật động trời sẽ lập tức bị giết người diệt khẩu…”

    “—— fans định chó hùa à? Có thể động não một xíu được hông, nhìn gượng ép chết đi được!”

    “—— vờ lờ, vờ lờ, fan Du Ngư gáy lênnnnn! Xét đến việc đã từng là fans trung thành của Tạ tổng, tui khẳng định, cái máy bay đó, là của Tạ Tổng! LÀ CỦA TẠ TỔNG! Nếu không phải của Tạ tổng, tui lập tức đi chết! Bình tĩnh lại nào tui ơi, tỉnh táo lại nào, KHÔNG, KHÔNG THỂ BÌNH TĨNH ĐƯỢC! Niên Niên ngồi máy bay của Tạ tổng đi về??? Fanfic CP cũng không dám viết như vậy!

    Chương 88: “Anh chia một nửa sinh nhật của anh cho em, được không?”

    Ngày hôm sau, lúc Dư Niên đi ghi hình “Để Tôi Hát”, Vệ Lộ là người lớn tuổi nhất, trầm ổn nhất từ trước đến nay bước nhanh tới, giơ tay ôm cậu, “Trở về là tốt rồi.”

    Tôn Mộng Trạch cũng nói, “Lúc thấy cái tin kia tôi hết cả hồn! Nếu như —— không không không, không có nếu như!”

    Dư Niên có thể nhìn ra bọn họ thật sự lo lắng cho mình, giải thích kỹ càng, “Ban đầu tôi đặt vé máy bay, chính là cái máy bay đó, sau đó tôi lại sửa lại kế hoạch, ngồi máy bay riêng của bạn về nước. Sau khi hạ cánh, trợ lý của tôi rất sợ, nhào thẳng vào người Mạnh ca khóc lớn, lúc về còn gặp ác mộng.”

    Mọi người cũng có thể đoán được sương sương “bạn” mà Dư Niên nói tới là ai, ăn ý không hỏi. Bách Nhan giơ tay vỗ nhẹ vai Dư Niên, cười nói, “Niên Niên, quả nhiên cậu đi đâu tai họa tới đó, nhìn kìa, ngay cả Diêm vương cũng không muốn nhận cậu!”

    Mọi người cười lên.

    Chuyện nói đến đây, cũng coi như xong rồi. Kịch bản tiết mục đã được gửi tới tay mọi người trước thời hạn, Bách Nhan gác chéo chân ngồi trên ghế makeup, stylist đang tạo kiểu tóc cho cô, “Tôi đọc thử, thấy kịch bản đề nghị là, Tôn đại ca phụ trách hâm nóng bầu không khí. Còn lại… Tự do phát huy? What the hell, tổ chương trình yên tâm về chúng ta vậy?”

    Tôn Mộng Trạch làm bộ không phục, “Tại sao trong bốn người chỉ có tôi bị điểm tên?”

    Dư Niên đang nhắm mắt để thợ trang điểm che bớt quầng thâm dưới mắt cậu, cười nói tiếp, “Tôn đại ca, tôi cũng muốn bị điểm tên!”

    Vệ Lộ cười nói, “Tôi cũng muốn, dẫu sao cậu cũng biết mình phải làm gì.”

    “Để Tôi Hát” là một chương trình khai thác khả năng ca hát ưu tú của người thường, mỗi một trận có bảy thí sinh dự thi, chọn ba thí sinh. Sau năm buổi thi loại, mười lăm thí sinh được chọn sẽ cùng lên sân khấu thi tiếp. Chọn ra bảy thí sinh và một thí sinh bị loại nhưng được chọn lại, tổng cộng tám thí sinh, bốn trận bán kết. Cuối cùng bốn người chọn ra ba, ba người cuối cùng ở lại sẽ đấu trận chung kết, giành chiến thắng cuối cùng.

    Bách Nhan đổi tư thế ngồi makeup trước gương, đang sửa lại tóc mái, bận bịu, “Tôi đọc thông tin thí sinh rồi, bảy thí sinh trận đầu, trừ một giáo sư đại học, một thành phần trí thức phổ thông, với cả một học sinh học viện âm nhạc, bốn người còn lại chính là thực tập sinh của các công ty lớn nhỏ.”

    Tôn Mộng Trạch gật đầu, “Đúng vậy, bọn họ còn đều là người các công ty nhỏ đưa vào, chắc là cũng muốn nhìn thử bọn họ có khả năng không, nếu có, sẽ ưu ái tài nguyên cho bọn họ.”

    Dư Niên chưa có kinh nghiệm làm giám khảo, cũng không tự tiện xen vào, yên lặng nghe.

    “Trận này chưa nói phải chọn ai, quả thật chúng ta có thể tự do phát huy.” Vệ Lộ còn cố ý nói với Dư Niên, “Đây là lần đầu tiên Niên Niên làm giám khảo, cũng đừng khẩn trương, cậu muốn nói gì thì nói nhé. Ba người chúng tôi cũng coi như là tiền bối của cậu, nhất định có thể gánh cậu. Nếu như có tình huống bất ngờ phát sinh, cũng có thể trao đổi được.”

    Mở màn là bài hát “Tươi Đẹp” đã được Dư Niên biên soạn lại, kỹ thuật hát và kinh nghiệm biểu diễn của bốn người đều rất tốt, hát xong một đoạn, thuận lợi hâm nóng bầu không khí trường quay.

    Ngồi vào ghế giám khảo, ban đầu Dư Niên còn hơi căng thẳng, sau đó cũng dần bình tĩnh lại. Mà đám Tôn Mộng Trạch rất nhanh liền nhận ra bình thường Dư Niên không phải người thích khoe khoang, thực tế cậu không chỉ xuất chúng trong phương diện ca hát mà phương diện thanh nhạc cũng có nền tảng rất vững.

    “… Phong cách biểu diễn của cô thuộc nhạc jazz, giọng hát không thuộc kiểu nhạc jazz trầm thấp truyền thống, mà là nhão, cong, buông thả.”

    Lúc Dư Niên nghiêm túc, ánh mắt sắc hơn ngày thường, lúc thí sinh hát cậu chăm chú lắng nghe, đến lúc phê bình thì không cần liếc giấy note cũng có thể nói thẳng.

    “Âm bắt đầu hơi thấp, âm dày. Điểm nổi bật nhất của cô là nắm được tiết tấu đung đưa của nhạc jazz, khi hát không bị đứt đoạn.”

    Vệ Lộ tiếp lời, “Đây là đặc điểm của nhạc jazz, cũng là điểm khó, kiến thức cơ bản của cô rất vững.”

    Dư Niên gật đầu, “Vệ đại ca nói rất đúng, vậy nên vừa nãy cô hát tốt lắm!”

    Thí sinh trên sân khấu tên là Đinh Vi, mặc chiếc đầm trắng dài đơn giản, hai tay cô cầm micro, cúi đầu với ban giám khảo, “Cảm ơn các vị giám khảo!”

    MC cầm micro hỏi, “Màn biểu diễn của cô đã được ba vị giám khảo đồng ý, thuận lợi vào vòng trong, vậy cô có muốn nói gì không?”

    “Tôi có một nguyện vọng.”

    MC làm một biểu tình khoa trương, “Xin hỏi là nguyện vọng gì?”
    Đinh Vi có chút ngượng ngùng, “Ba mẹ và em gái tôi rất thích các bài hát của Dư Niên lão sư. Vậy Dư Niên lão sư có thể hát vài câu ngay bây giờ được không?”

    Tôn Mộng Trạch phản ứng rất nhanh, nhanh chóng đứng lên từ ghế giám khảo, quay người hỏi to với khán giả, “Các bạn khán giả đang xem ơi, các bạn có muốn nghe không?”

    “MUỐN ——!”

    Tôn Mộng Trạch cười to: “Hay lắm! Vậy các bạn muốn cậu ấy hát bài gì? “Núi Tuyết” nhé?”

    Một giây kế tiếp, từ ghế khán giả đồng thanh vang lên “Núi Tuyết”.

    Dư Niên xấu hổ cười, khuôn mặt sáng sủa, người quay phim quay đặc tả khuôn mặt cậu. Cúi mắt suy nghĩ vài giây, Dư Niên nói, “Ngay bây giờ hát “Núi Tuyết”, nếu tôi không lên âm cao được thì mọi người nhất định không được cười tôi nhé. Với cả, phiền đạo diễn chiếu lời bài hát lên màn hình lớn giúp tôi được không?”

    Trường quay cười vang.

    Sau khi lời bài hát đã được chiếu lên màn hình lớn, Dư Niên ngồi ở ghế giám khảo, không đứng dậy, giơ tay chỉnh lại tai nghe, mắt nhìn lời ca bắt đầu hát. Âm bắt đầu của cậu ổn định, âm điệu chuẩn xác, giọng hát trong trẻo, hơi có giọng mũi, âm cuối giống như gió thổi chậm rãi qua núi cao. Trong thoáng chốc, giọng hát của cậu giống như làn gió nhẹ nhàng cuốn qua đỉnh núi tuyết trắng quanh năm không đổi, chậm rãi cuốn vào lòng người.

    Biết đây không phải là sân nhà của mình, Dư Niên chỉ hát một đoạn ngắn rồi dừng. MC không tiếc lời khen, “Hát âm cao nhưng vẫn ngồi dưới ghế, sắc mặt không đổi? Chẳng lẽ đây chính là thực lực giám khảo trong truyền thuyết?”

    Cùng lúc chương trình phát sóng, “Dư Niên là cái gì? Dư Niên chính là thực lực!” Những lời này liên tục được spam.

    “—— #Dư_Niên_là_cái_gì a a a Niên Niên quá tuyệt vời! Không khống chế được sự kích động! Tui có thể tua đi tua lại nghe bài hát mở màn trăm lần! Lần âm cao thứ hai của Bích Nhan hay quá! “Núi Tuyết” hay đến mức tui chỉ muốn hét lên!”

    “—— #Dư_Niên_là_cái_gì là thực lực! Dư lão sư thật chuyên nghiệp! Ba tui là thầy dạy thanh nhạc ở đại học, nói kiến thức chuyên nghiệp của Dư Niên vô cùng vững, phê bình cực kỳ phù hợp! Kiêu ngạo! Niên Niên hạ phàm cực khổ rồi!”

    “—— #Dư_Niên_là_cái_gì thực lực thực lực! Dư Niên thật dễ thương! Nói chuyện lễ độ có giáo dưỡng, cho tới bây giờ chưa từng nhảy vào họng tiền bối bên cạnh, lúc phê bình ca sĩ dùng từ cực kỳ phù hợp, một chút cũng không có dáng vẻ lên mặt mắng người! Cả một tiết mục vai lưng thẳng tắp, tư thế ngồi vô cùng nghiêm túc! Liều chết làm fan! Yên lặng mở web mua album! “Núi Tuyết” nghe hay quá!”

    Sau khi tập đầu “Để Tôi Hát” phát sóng liền một hơi thầu năm hot search, nhiệt độ đề tài cao vút.

    Mạnh Viễn xem xong phân tích số liệu bên dưới cung cấp, vỗ tay cười to, “Tỉ lệ người xem cao nhất giữa các tiết mục cùng khung giờ, tôi đoán tập sau chắc còn hot hơn! Ngay cả thời gian quảng cáo ở giữa, tỉ lệ người xem cũng không giảm mấy!”

    Không có lịch trình, Dư Niên bèn lên lớp học vũ đạo nửa giờ, khắp người đều là mồ hôi. Cầm lấy khăn lông trắng Thi Nhu đưa, câu lau cổ, “Mạnh ca, tin tức tôi về nước sao rồi?”

    “Tôi cũng biết cậu muốn hỏi!” Mạnh Viễn bỏ máy tính bảng xuống, “Sau cái lần bàn tán đó thìnhiệt độ đi xuống. Nhưng mà bây giờ rốt cuộc có phải cậu ngồi máy bay riêng của Tạ tổng về nước không, căn bản đã trở thành bí ẩn không lời giải đáp. Người tin chắc chắn sẽ không nghi ngờ, người không tin cảm thấy chẳng qua chỉ là trùng hợp, cái ảnh mờ đó không có giá trị tham khảo nhiều.”

    Trong phòng làm việc không có người ngoài, Mạnh Viễn tò mò, “Niên Niên, cái tin này… chúng ta cứ mặc kệ nó hả?”

    Dư Niên bỏ khăn lông xuống, gật đầu, “Ừ, để kệ đi.”

    Mạnh Viễn hiểu ý định của Dư Niên, hắn không khuyên nữa, đổi đề tài, ” “Cổ Đạo” được ấn định sẽ ra rạp vào mùa hè, ngày một tháng bảy sẽ chiếu, cậu phải đi theo tuyên truyền một chút, vất vả rồi. Nhưng mà tôi xem kế hoạch rồi, cậu sẽ không cùng lên sân khấu với Vương Nịnh Tuyết.”

    Thi Nhu chen vào nói, “Từ đạo rất chu đáo.”

    “Niên Niên và Úc Thanh cùng bày tỏ không muốn gặp Vương Nịnh Tuyết, “Cổ Đạo” cũng chẳng thiếu nhiệt độ đến mức phải tạo scandals để tuyên truyền, tất nhiên trong lòng Từ đạo hiểu rõ, tội gì phải vì một Vương Nịnh Tuyết mà đắc tội Úc Thanh và Niên Niên.” Mạnh Viễn nói tiếp, “Các bộ phim bom tấn hình như đều chiếu vào tháng bảy, mà tháng bảy còn có giải thưởng Kim Khúc, cậu lọt vào mấy hạng.”

    Dư Niên nhớ kỹ từng cái, chắc chắn Mạnh Viễn không nói nữa, mới hỏi, “Tôi về nhé?”

    Nhìn mặt trời ngoài cửa sổ một lúc, Mạnh Viễn ngạc nhiên, “Lúc này còn chưa tới ba giờ mà, chẳng phải mấy ngày nay cậu đều làm ổ trong phòng tập, tập phương pháp ca hát mới sao, hôm nay về sớm vậy?”

    Thi Nhu ở bên cạnh kéo ống tay áo Mạnh Viễn, “Mạnh ca, hôm nay là sinh nhật Tạ tổng!”

    “Chẳng trách!” Mạnh Viễn ngậm miệng, “Về đi về đi, coi như tôi chưa từng nói gì hết!”

    Hiếm khi Dư Niên về nhà vào buổi chiều, sinh nhật của Tạ Du, cậu đã chuẩn bị từ mấy ngày trước. Đầu tiên hầm canh, sau đó lấy nguyên liệu đã mua trước đấy làm một cái bánh gato tinh xảo. Dùng tương hoa quả nghiêm túc viết lên, “Tạ Du sinh nhật vui vẻ”.

    Dư Niên thấy vẫn còn dư thời gian nên cậu trang trí lại căn phòng một cách đơn giản, đảm bảo mọi thứ đều đã được chuẩn bị xong, Dư Niên mới gửi tin nhắn hỏi Tạ Du lúc nào anh tới.

    Lần này, cách vài phút sau Tạ Du mới trả lời, “Anh có chút chuyện, khoảng sáu rưỡi anh đến.”

    Dư Niên nhắn lại một từ “Ừ”.

    Ngay lúc Dư Niên đi chỉnh lại nến sinh nhật, điện thoại tiện tay ném trên ghế salon đột nhiên liên tục vang lên âm thanh thông báo có tin nhắn mới. Bỏ cây nến xuống, Dư Niên đưa tay lấy điện thoại, mở tin nhắn ra, phát hiện là một dãy số xa lạ gửi tới, không có bất kỳ chữ nào, chỉ có liên tục bảy tám tấm hình.

    Mở hình, Dư Niên vừa nhìn đã nhận ra, người đưa lưng về phía ống kính, đứng bên cạnh chiếc Aston Martin đen, là Tạ Du. Mà bên cạnh Tạ Du còn có một người đàn ông mặc đồ thường đang đứng, hai tay đút túi, chỉ lộ một bên mặt.

    Bởi vì chuyện đại ngôn Đại Bạc nên Dư Niên đã xem ảnh Trịnh Triệu Khê ở sân bay, mà Mạnh Viễn cũng cho cậu xem qua poster đại ngôn hồi trước của cậu ta. Nhìn kỹ lại, Dư Niên có thể xác định, người đó đúng là Trịnh Triệu Khê.

    Vì sao Trịnh Triệu Khê lại ở cùng Tạ Du?

    Dư Niên nghĩ ngợi, bấm vào dãy số, trực tiếp gọi điện, nhưng chỉ có thông báo máy bận.

    Đúng sáu rưỡi, Tạ Du đến. Thấy rõ căn phòng được trang trí, hắn khẽ run, sau đó khuôn mặt trở nên dịu dàng.

    Dư Niên hỏi thẳng, “Hôm nay anh gặp Trịnh Triệu Khê à?”

    Tạ Du thắc mắc, “Trịnh Triệu Khê là ai?”

    Chắc chắn Tạ Du thật sự không biết Trịnh Triệu Khê là ai, Dư Niên không nói gì nữa, chờ hắn treo áo khoác xong, cậu cầm lấy cổ tay hắn, cùng nhau đến bên cạnh bàn.

    Tắt đèn, Dư Niên đốt từng cây nến sinh nhật lên, nghiêm túc hát bài hát chúc mừng sinh nhật, theo sau, sau đó đưa hộp quà nhỏ xinh cho Tạ Du.

    Trong lúc Dư Niên muốn giục Tạ Du mau chóng ước nguyện rồi thổi nến thì một hộp quà hình vuông cũng đưa tới trước mặt cậu.

    “Niên Niên, sinh nhật vui vẻ.”

    Trong phòng không mở đèn, chỉ có ánh đèn neon ngoài cửa sổ và ánh nến trước mặt rọi sáng bóng đêm.

    Khuôn mặt anh tuấn của Tạ Du được ánh nến ấm áp chiếu vào, phác họa lên đường cong mềm mại. Giọng nói hắn trầm thấp, “Sinh nhật của anh là ngày mười một tháng sáu, cùng ngày tháng với một thiên tài piano mấy trăm năm trước. Khi còn bé, anh vô cùng thích ngày này, vào lúc luyện đàn đến mức đau nhức ngón tay, ngày tháng này dường như đã truyền thêm sức mạnh cho anh.”

    Đầu lưỡi Dư Niên hơi chát.

    Tựa như có ánh sáng vương lại trên lông mi Tạ Du, hắn lựa lời rồi nói tiếp, “Niên Niên, cho tới bây giờ em chưa từng tổ chức sinh nhật một lần nào hết. Vậy nên, anh chia một nửa sinh nhật của anh cho em, có được không?”

    Hô hấp cứng đờ, Dư Niên vô thức hỏi ngược lại, “Cái gì?”

    Tạ Du nhẹ nhàng hôn lên đuôi mắt Dư Niên, “Anh chia một nửa sinh nhật của anh cho em, được không?” Hắn ngượng ngùng dời mắt, nhỏ giọng nói, “Người khác có, Niên Niên của anh cũng phải có.”

    Lông mi khẽ run, Dư Niên cúi đầu, đưa tay nhận lấy món quà của Tạ Du, cầm trong tay, “Ừm, được.”

    Mấy giây sau, cậu ngẩng đầu đối diện với ánh mắt của Tạ Du, cong môi, trong mắt phản chiếu lại ánh nến và cả bóng hình của người đối diện, nhẹ giọng nói, “Sinh nhật vui vẻ.”

    Chương 89: Niên Niên tự mình động thủ đánh người, đau tay

    Hai người cùng thổi tắt nến, mở đèn, bốn mắt nhìn nhau, ăn ý không hỏi điều ước sinh nhật của đối phương là gì.

    Dư Niên cầm chặt hộp quà sinh nhật lần đầu tiên nhận được trong suốt hai mươi hai năm qua, luyến tiếc không nỡ mở. Ngón tay vuốt ve hoa văn hộp quà, cậu quay người sang chỗ khác, vài giây sau mới quay đầu lại dặn Tạ Du, “Em muốn tự mình mở quà.”

    Nhân lúc Dư Niên quay người, Tạ Du yên lặng cầm muỗng dính chút tương quả lên ăn, không ngờ bị cậu bắt gặp.

    Dư Niên nhịn cười, giả bộ không thấy gì hết, quay đầu tiếp tục mở quà.

    Nhưng sau khi cậu thấy rõ món đồ trong hộp quà, giật mình, quay người bước tới trước mặt Tạ Du, bắt hắn ngồi lên ghế.

    Tạ Du nghe lời ngồi lên, sau đó, Dư Niên xắn ống quần hắn lên, đầu gối lộ ra —— quả nhiên, đầu gối hắn xanh tím một mảng lớn.

    Ngón tay vô thức nắm chặt lớp vải quần, đốt ngón tay dùng sức nên trắng bệch, miệng Dư Niên chua chát, “Sao anh ngốc vậy?” Âm cuối run rẩy.

    Viên ngọc bình an do trụ trì chùa Huyền Thanh đích thân làm, cực kỳ khó cầu. Cần phải đúng bảy giờ mỗi sáng, từ bậc đá đầu tiên, lên một bước dập đầu một lần, thành tâm thành ý dập đầu liên tục bốn mươi chín lần, ba ngày liên tiếp mới có thể cầu được một viên ngọc bình an.

    Cậu từng đọc một bài báo, có người nói đế giày Tạ Du vĩnh viễn không dính bùn lầy, bởi nơi hắn bước tất nhiên không nhiễm bụi trần. Nhưng chính người này, lại vì cầu một viên ngọc bình an cho cậu mà quỳ bầm tím cả đầu gối.

    Thấy khóe mắt Dư Niên đỏ lên, Tạ Du có chút luống cuống, “Niên Niên, ” hắn cầm tay Dư Niên, dịu dàng vỗ về, “Anh nghe nói viên ngọc bình an vô cùng linh nghiệm, nhất định có thể phù hộ cho Niên Niên của anh được bình an.”

    Thấy Dư Niên chăm chú nhìn mình, Tạ Du giơ tay lau đi giọt lệ bên khóe mắt cậu, chậm rãi lên tiếng, “Thật ra thì… trước kia anh hoàn toàn không tin vào những thứ này, nhưng không cần biết là lần đụng xe kia hay là lần tai nạn máy bay này, anh đều rất sợ.”

    “Anh rất sợ anh sẽ mất em, vậy nên dù anh biết rõ có lẽ nó vô dụng, nhưng chỉ cần có một phần vạn khả năng, anh cũng muốn thử một lần.”

    Thấy Dư Niên đỏ mắt không nói lời nào, Tạ Du lấy ra một tờ giấy viết thư từ trong túi áo, đưa tới trước mặt cậu, “Em xem này, anh cũng có bùa bình an đấy, còn là Niên Niên tự tay viết cho anh nữa.”

    Trên giấy là bốn chữ viết tay của Dư Niên, “Mong anh bình an”, có lẽ do thường xuyên mở ra nhìn nên mặt giấy hằn rõ nếp gấp, mép giấy cũng bị quăn lại.

    Nhìn ra nét mặt căng thẳng được Tạ Du che giấu, Dư Niên hít mũi, nắm chặt viên ngọc bình an trong tay, “Em sẽ luôn mang nó theo bên mình, nhất định.”

    Lúc này Tạ Du mới chậm rãi thở ra, đưa tay ôm Dư Niên vào trong lòng, hôn lên mái tóc cậu.

    Trên người Dư Niên nhiều thêm một món trang sức, Thi Nhu và Mạnh Viễn vừa nhìn đã nhận ra. Nhìn ngón giữa tay trái của Dư Niên đeo nhẫn, Mạnh Viễn ôm quai hàm, “Sáng sớm đã show ân ái, ôi răng của mị!”

    Thi Nhu không nhịn được bật cười, “Mạnh ca, kỹ năng diễn xuất của anh quá tệ!” Cô tò mò hỏi Dư Niên, “Niên Niên, chiếc nhẫn này là một cặp hả?”

    “Ừ, ” Dư Niên gật đầu, ánh mắt vô cùng dịu dàng, “Có một thợ cả làm đồ trang sức là chỗ quen cũ với nhà em, em nhờ ông ấy dạy em làm nhẫn. Em làm hỏng không ít nguyên liệu mới có thể làm được chiếc nhẫn này.”

    Thi Nhu nhỏ giọng hỏi, “Em và Tạ tổng?”

    Dư Niên bật cười, “Còn ai vào đây nữa?”

    Thi Nhu vỗ ngực, giọng điệu nhẹ tênh, “Chị cảm thấy khó có thể tưởng tượng nổi Tạ tổng bình thường luôn lạnh lùng nghiêm túc cũng sẽ có một ngày mang trang sức tình nhân!”

    Mạnh Viễn cười cô ấy, “Cô nên nói là, không ngờ Tạ tổng lại hẹn hò.”

    Thi Nhu gật đầu liên tục, “Đúng đúng đúng, không ngờ Tạ tổng lại hẹn hò! Thật không dám giấu, tôi thật lòng lo lắng lỡ như lúc Niên Niên hẹn hò với Tạ tổng mà dựa vào ngài ấy quá gần thì sẽ bị khí lạnh của ngài ấy đóng băng thành Dư Băng!”

    Dư Niên bị chọc cười, đính chính lại, “Không đâu! Anh ấy tốt với em lắm, vô cùng tốt.”
    Sau khi cười xong, Mạnh Viễn đưa máy tính bảng cho Dư Niên, “Ca khúc quảng bá tháng văn hóa quốc gia này mời không ít nghệ sĩ và nhà nghệ thuật lâu năm. Dựa theo lời được phân, mỗi người hát một câu, cuối cùng là đồng ca. Sau khi xử lý hậu kỳ xong sẽ được phát hành lên các nền tảng lớn.” Hắn ngừng một chút, “Trọng điểm là, lần này Trịnh Triệu Khê cũng ở trong danh sách được mời.”

    Trong đầu hiện lên các tấm ảnh nhận được hôm qua, Dư Niên gật đầu, “Ừ, tôi hiểu rồi.”

    Thi Nhu chống cằm, “Dựa theo việc hồi trước, lần này ca khúc tuyên truyền khúc vừa được phát, nhất định bên đoàn đội Trịnh Triệu Khê sẽ lại tự thân tạo tiết tấu gây war, cãi một trận xem trong bài hát này em và Trịnh Triệu Khê ai hát tốt hơn.”

    Đến nơi ghi âm, Dư Niên đi thay áo phông trắng đã được thống nhất từ trước. Lúc cậu trở lại phòng nghỉ thì thấy Trịnh Triệu Khê cũng mới quay trở lại từ một gian phòng thay quần áo khác, ánh mắt hai người lần lượt chạm nhau.

    Dư Niên định lờ cậu ta, lại không nghĩ rằng, Trịnh Triệu Khê nhấc chân đi tới.

    Đầu tiên Trịnh Triệu Khê mở miệng than phiền, “Vải quần áo này cọ sát đau da quá, nhưng mà cậu quen rồi mà đúng không? Dẫu sao cậu có không ít đồ rẻ rách mà.”

    Dư Niên dù bận nhưng vẫn rảnh, muốn nghe xem rốt cuộc mục đích của đối phương là gì.

    Quả nhiên, nói xong câu này, nụ cười trên mặt Trịnh Triệu Khê trở nên xấu xa, cậu ta xích lại gần, nhếch miệng, ung dung nói, “Mùi hương vị kia nhà cậu, ngửi thơm đấy.”

    Con ngươi Dư Niên đột nhiên lạnh xuống.

    Trong nháy mắt lúc Trịnh Triệu Khê đang đứng thẳng, đột nhiên bên tai vang lên tiếng gió rít, đồng thời một cỗ lực lượng vô cùng hung ác tấn công cậu ta, bụng quặn đau!

    Bị Dư Niên tàn ác đạp ngã lăn xuống đất, Trịnh Triệu Khê đau đớn xây xẩm mặt mày, mấy giây sau mới trở lại bình thường.

    Cuộn tròn cơ thể, chật vật dùng tay ôm bụng, Trịnh Triệu Khê giận dữ, “Dư Niên, mày dám!”

    Cậu ta căn bản không nghĩ rằng, Dư Niên dám động thủ ở đây.

    Trong phòng nghỉ có năm người, ba người còn lại không ai phản ứng kịp, trong nhất thời, toàn bộ phòng nghỉ yên lặng, ngoại trừ tiếng thở dốc nặng nề của Trịnh Triệu Khê, còn lại không có âm thanh nào.

    Dư Niên ngồi xổm xuống, chăm chú nhìn Trịnh Triệu Khê quằn quại đau đớn, hỏi ngược lại, “Tại sao tôi lại không dám?” Vẻ mặt ôn hòa từ trước tới nay của cậu đã biết mất, lạnh giọng cảnh cáo, “Đừng bao giờ nghĩ đến việc lại gần anh ấy, hiểu chưa?”

    Dư Niên đứng lên, nhìn xuống Trịnh Triệu Khê từ trên cao, “Cậu có sao không? Cơ thể có khó chịu chỗ nào không, cần tôi gọi 120 giúp cậu không?”

    (120: số cấp cứu bên Trung)

    Thấy Dư Niên và Trịnh Triệu Khê có xích mích, người sáng suốt cũng nhìn ra là Trịnh Triệu Khê chủ động khiêu khích. Trong chốc lát, cậu ta được quản lý và trợ lý của cậu ta đỡ ra ngoài. Suy nghĩ trong lòng mọi người bất đồng, nhưng sợ chọc phải rắc rối nên mỗi người đổi chủ đề, cũng giả vờ như chưa có gì phát sinh.

    Mạnh Viễn cũng bị biến cố này làm kinh động.

    Hắn hợp tác cùng Dư Niên lâu như vậy, mặc dù hiểu rõ cậu không phải là quả hồng mềm ai thích thì bóp, trái lại vô cùng mạnh mẽ, nhưng đối nhân xử thế co được giãn được, làm việc hay nói chuyện vô cùng có chừng mực.

    Không nghĩ rằng lần này cậu không kiêng dè gì, trực tiếp ra tay với Trịnh Triệu Khê ngay trước mặt mọi người.

    Nhớ lại cảnh Dư Niên hung ác đạp cậu ta, trong lòng hắn yên lặng sửa lại —— phải là động chân mới đúng.

    Đến gần Dư Niên, Mạnh Viễn hạ giọng, bình tĩnh hỏi, “Xảy ra chuyện gì vậy?”

    Lãnh ý trong mắt Dư Niên chưa tiêu tán, “Cậu ta động tâm tư với người không nên động.”

    Mạnh Viễn bị giọng điệu lạnh lẽo này dọa sợ, lần đầu tiên nhận ra khí thế của Dư Niên vào giờ phút này có vài phần tương tự với Tạ Du. Trong lòng mơ hồ dâng lên một nghi ngờ —— rốt cuộc Dư Niên lớn lên trong gia đình kiểu gì vậy? Khí tràng này, vô cùng áp bức.

    Nhưng mà chớp mắt một cái, biểu tình của Dư Niên đã quay trở về giống như ngày thường, cậu nói với Mạnh Viễn, “Tôi phải đi thu âm đây, tí nữa kết thúc rồi nói sau.”

    Trịnh Triệu Khê không biết có phải được quản lý dặn dò không mà lúc vào phòng thu âm cậu ta coi Dư Niên như người vô hình vậy, không tới gây hấn nữa. Sau khi thu xong liền vội vã rời đi.

    Dư Niên đưa Thi Nhu trở về xe bảo mẫu, đóng cửa xe lại, Mạnh Viễn lập tức vội vàng hỏi, “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì vậy?”

    Dư Niên không gạt, nói thẳng, “Trịnh Triệu Khê cố ý tiếp cận Tạ Du.”

    Nghe được câu này, Mạnh Viễn đã hiểu tại sao Dư Niên lại phản ứng gay gắt như vậy.

    Hồi trước hắn quan sát từ bên ngoài, còn cảm thấy tình cảm Dư Niên đối với Tạ Du cũng không sâu đậm lắm. Bây giờ nhìn lại, không phải tình cảm không sâu đậm, mà do thói quen nên tình cảm được giấu sâu trong lòng.

    Chẳng phải Trịnh Triệu Khê vừa mới đâm nhẹ một cái lập tức ăn một đạp sao.

    Mạnh Viễn nghĩ, “Sao hắn lại muốn tiếp cận Tạ Du?”

    Thi Nhu bên cạnh dè dặt mở miệng, “Ừm, có phải Trịnh Triệu Khê cảm thấy Niên Niên có thể lọt vào mắt phu nhân Platinum, là nhờ có Tạ tổng?”

    “Chuyện đại ngôn của Platinum?” Mạnh Viễn nghĩ ngợi, “Cũng có khả năng này. Niên Niên ra mắt chưa tới một năm, thành tích tài nguyên và nhiệt độ hoàn toàn một đường thẳng tiến. Đầu tiên là vụ đầu tư “Để Tôi Hát”, sau đó tình cờ bị chụp lại cảnh cùng nhau rời hội sở “Ngự Lãm”, còn có vụ máy bay riêng lần này, người trong giới chỉ cần không bị ngu thì chắc cũng nhìn ra quan hệ giữa Niên Niên và Tạ tổng khá sâu đậm.”

    Thi Nhu tiếp lời, “Hơn nữa, người trong giới đều biết, từ trước đến giờ Trịnh Triệu Khê rất tự cao, chắc chắn cậu ta sẽ không thừa nhận mình kém hơn Niên Niên. Vậy nên cậu ta sẽ tìm đủ loại lý do thuyết phục mình, Niên Niên không hề giỏi giang gì hết, chỉ vì em ấy đi đường tắt nên mới vượt qua cậu ta được thôi.”

    “Đúng vậy.” Mạnh Viễn nhìn Dư Niên, “Chuyện đạp người lần này, tôi sẽ giải quyết, không để lọt bất cứ tin tức nào. Nhưng mà sau này chúng ta phải quan sát tình hình nhé?”

    Dư Niên mỉm cười đồng ý, “Được, làm phiền Mạnh ca rồi, lần sau tôi sẽ chú ý hơn.”

    Mạnh Viễn rời mắt, “Đừng, cậu đừng cười kiểu đó, nhìn cậu cười mà tôi lạnh cả sống lưng.” Hắn tò mò, “Vừa nãy tôi thấy Trịnh Triệu Khê bị cậu đạp một cước mà trong chốc lát không đứng lên nổi, là diễn hay là thật vậy?”

    Nụ cười của Dư Niên càng đậm hơn, “Đau không đứng dậy nổi là thật. Khi tôi còn bé gia đình chị tôi sợ chị ấy bị bắt cóc, mà chị ấy cũng thấy hứng thú, nên lập tức đưa chị ấy đi học Taekwando, Tán Đả* các loại. Thỉnh thoảng chị ấy cũng sẽ kéo tôi đi học. Tôi học nghệ không tinh, không lợi hại bằng chị.”

    “Ồ, cậu khiêm tốn quá, ” Mạnh Viễn nhìn biểu tình của Dư Niên, biết cậu động thủ cũng có chừng mực, thả lỏng vài phần, “Cậu nhìn đi, Trịnh Triệu Khê vừa thu âm xong lập tức được quản lý đưa đi bệnh viện.”

    Biết Mạnh Viễn ám chỉ cái gì, Dư Niên giảo hoạt nói, “Không sợ khám ra chấn thương đâu, tôi có chú ý rồi, một đạp kia đúng là đau thật. Nhưng đi bệnh viện khám xét thì nhiều nhất cũng chỉ bị thương ngoài da chút đỉnh thôi. Cho dù chụp ảnh chỗ đau cũng chẳng nhìn rõ dấu bầm.”

    Mạnh Viễn hoàn toàn yên tâm, hỏi Dư Niên, “Lịch trình hôm nay xong rồi, bây giờ cậu định đi đâu?”

    Dư Niên sờ vào chiếc nhẫn ở ngón giữa tay trái, cười nói, “Đi đón bạn trai tôi tan làm.”

    Cùng lúc đó, trợ lý Tần gõ cửa đi vào phòng làm việc, nói cho Tạ Du tin buổi chiều Dư Niên đánh người.

    “Trịnh Triệu Khê?” Tạ Du có ấn tượng với cái tên này —— tối hôm qua lúc hắn vừa bước vào cửa, Dư Niên lập tức hỏi hắn có biết Trịnh Triệu Khê không. Rời mắt khỏi hồ sơ họp, hắn nói một câu ngắn gọn, “Điều tra người này.”

    Trợ lý Tần vâng dạ.

    Đột nhiên Tạ Du nhớ lại hồi trước lúc Dư Niên vẫn còn học vũ đạo và thanh nhạc ở Tinh Diệu, cũng đã lạnh lùng phản dame các thực tập sinh tới gây hấn với cậu. Lần này, hắn muốn trao đổi với cậu, hỏi cậu có muốn để Hà Sơn tiếp tục theo mình không, bằng không Niên Niên tự mình động thủ đánh người, đau tay.

    Chương 90: “không hẹn hò, mấy chuyện phiền lòng cũng không có!”

    Không lâu sau, toàn bộ thông tin về Trịnh Triệu Khê được đặt trước mặt Tạ Du. Trợ lý Tần đứng bên cạnh báo cáo, “Có hai chuyện đáng chú ý.”

    Tạ Du gật đầu, “Nói.”

    “Chuyện thứ nhất là, tối hôm qua, sau khi ngài lái xe ra ngoài không lâu thì xảy ra va quẹt với một chiếc xe khác. Chủ xe xuống nói chuyện với ngài chính là Trịnh Triệu Khê.”

    Khuôn mặt Tạ Du hơi trầm xuống, “Bất ngờ hay cố ý?”

    “80% là cố ý.”

    Tạ Du lạnh lùng nói, “Tiếp tục.”

    “Chuyện thứ hai là, nửa năm gần đây, Trịnh Triệu Khê vẫn luôn qua lại với Platinum, mục đích là muốn trở thành phát ngôn viên mới của Platinum. Lúc Dư thiếu chụp hình quảng cáo cho Hersey, phu nhân Platinum từng chủ động tiếp xúc với Dư thiếu.”

    Tạ Du nghe xong, đáy mắt nổi lên ý lạnh. Ngay lúc này, điện thoại vang lên thông báo có tin nhắn mới, Tạ Du nhìn một cái, nét mặt liền dịu dàng lại. Trợ lý Tần đoán hẳn tin nhắn có liên quan tới Dư Niên.

    Quả nhiên, Tạ Du nói, “Niên Niên tới.” Vừa nói, hắn vừa đứng lên ra ngoài, vội vã bước đi.

    Mạnh Viễn nói hắn sẽ xử lý thì sẽ xử lý kỹ càng không chút kẽ hở, mấy ngày vừa qua, chuyện Dư Niên xảy ra xung đột với Trịnh Triệu Khê trong phòng nghỉ nửa lời cũng không bị lọt ra ngoài.

    Ghi hình xong tập hai “Để Tôi Hát”, bốn giám khảo ở lại, ghi hình phỏng vấn đơn và các tin ngoài lề.

    Vệ Lộ đưa lưng về phía tấm biển logo tiết mục lớn, ngồi trên ghế, trả lời câu hỏi “Thí sinh nào bị loại khiến anh cảm thấy tiếc nuối nhất”, ba người Dư Niên đã ghi hình xong, ngồi bên cạnh nghỉ ngơi.

    Lấy một miếng trái cây được nhân viên làm việc chuẩn bị bỏ vào miệng, Tôn Mộng Trạch không ngần ngại, hỏi thẳng, “Nghe nói cậu xảy ra xung đột với Trịnh Triệu Khê?”

    Dư Niên cười nói, “Tin tức lan nhanh vậy?”

    Bách Nhan đang cúi đầu chăm chú giũa móng tay nhích lại gần, “Còn không phải sao! Thật ra thì cái giới này cũng chỉ lớn như vậy thôi, cậu và Trịnh Triệu Khê lại đang hot, chuyện giống như gió thổi, truyền rất nhanh. Tôi còn biết là Trịnh Triệu Khê gây hấn với cậu trước, cậu bị chọc giận nên một cước đạp cậu ta ngã lăn quay.” Cô chớp mắt, “Nhưng mà các chị em của tôi đều cảm thấy kỹ năng diễn xuất của Trịnh Triệu Khê không đạt cho lắm, giả bộ đau không chịu nổi, nằm ì trên đất thật lâu cũng không thèm đứng dậy.”

    Dư Niên chỉ cười.

    Tôn Mộng Trạch tiếp lời, “Tôi còn biết sau đó Trịnh Triệu Khê được quản lý của cậu ta đưa đến bệnh viện, nghe nói giận đến mức đập nát cái ghế trong văn phòng của bác sĩ, quát người ta là lang băm, mắt mù bởi vì bác sĩ nói cậu ta căn bản không bị thương.”

    Bách Nhan “Chậc, chậc” vài tiếng, bổ sung một cụm từ miêu tả, “Thở phì phò.” Cô bỏ cái dũa móng tay xuống, “Còn nữa, hôm đó Trịnh Triệu Khê hùng hổ đưa quản lý và trợ lý chạy tới năm cái bệnh viện, kết quả là cả năm bệnh viện đều nói cậu ta không bị thương, nghe nói mặt Trịnh Triệu Khê đen như đít nồi.”

    Tôn Mộng Trạch vỗ đùi, cười lớn, “Bách Nhan, chẳng phải cô rất lạnh lùng không màng thế sự sao, vì sao âm thầm sân si hóng hớt vậy?”

    Bách Nhan cong đôi môi đỏ mọng, “Tôi không được hóng chuyện hả? Nếu tôi không vào giới giải trí thì tôi đã sớm làm phóng viên rồi! Cái thiết lập tính cách của tôi như cứt ấy, tôi là một con người đam mê nói chuyện, nhưng quản lý của tôi dứt khoát bắt tôi giả bộ lạnh lùng, nói ít sai ít.” Cô nhìn Dư Niên, “Cậu đừng lo, mặc dù tụi tôi biết hết, nhưng tin tức cũng chỉ loanh quanh trong giới thôi, không truyền bị truyền ra đâu.”

    Tôn Mộng Trạch cũng nói, “Không khám được vết thương cũng không có chứng cứ, mà người gây gổ trước lại là Trịnh Triệu Khê, bên bọn họ đuối lý, bây giờ cũng chỉ có thể im lặng nuốt giận!”

    Tập hai và tập ba của “Để Tôi Hát” lần lượt phát sóng, lần nào cũng leo lên được top 10 bảng hot search. Bốn vị giám khảo vừa thẳng thắn lại có tài dự đoán, có thực lực lại có nhân khí, biểu hiện của các thí sinh khiến người xem trầm trồ, được rất nhiều người bàn tán. Hơn nữa tuyên truyền của tổ chương trình phối hợp chặt chẽ, show “Để Tôi Hát” đã được xác định sẽ là show ca hát cực hot của năm, thậm chí bên tổ chương trình đã bắt đầu lên kế hoạch làm mùa hai.

    “Cổ Đạo” sắp chiếu, Dư Niên được coi là một nhân vật phụ quan trọng nên cậu cũng theo đoàn phim tham gia show tạp kỹ để tuyên truyền. Hơn nữa bài hát đơn mới cũng sắp bước vào giai đoạn tuyên truyền, nhất thời cậu bước vào tình trạng làm việc không ngừng nghỉ.

    Trong xe bảo mẫu, Thi Nhu đưa nước ép trái cây cho Dư Niên, thấy cậu bơ phờ, lo lắng nói, “Niên Niên, mấy ngày nay tối nào em cũng gắng gượng đến một, hai giờ sáng mà bảy giờ sáng em đã dậy, căn bản cũng không ngủ nhiều, hay em chợp mắt một lúc trên xe đi?”
    Dư Niên xoa mi tâm, “Em không sao, mà bây giờ em cũng đang căng thẳng không ngủ được.” Cậu uống một ngụm nước trái cây, tỉnh táo lại, “Bây giờ em chưa về nhà vội, chị đưa em tới chỗ của Tạ Du đi, mấy ngày gần đây em bận quá không có thời gian gặp anh ấy.”

    Xe bảo mẫu đổi đường, gần nửa đêm thì tới nơi.

    Dư Niên cầm mũ lưỡi trai và khẩu trang, đang định đeo lên thì nhận ra biểu tình của Thi Nhu hơi đình trệ, cô nhanh chóng dời mắt, vội vã nói, “Niên Niên, bây giờ em đừng xuống xe vội, hãy —— “

    Ý thức được chắc là Thi Nhu thấy cái gì đó, Dư Niên quay đầu, nhìn ra ngoài cửa xe.

    Ánh đèn trong bãi đậu xe là một sắc trắng lạnh lẽo, bởi vì đã muộn nên xe và người hiếm hoi, trống vắng. Dư Niên vừa nhìn đã thấy, “Người đó, có phải Trịnh Triệu Khê không?”

    Thi Nhu gượng cười, “Chắc không phải đâu, trễ thế này sao Trịnh Triệu Khê có thể xuất hiện ở đây được? Chắc là người giống người thôi.”

    Vừa nói, cô vừa nhìn nửa mặt Dư Niên không có biểu tình gì, trong lòng sốt ruột cả lên —— chỗ này là nơi của Tạ tổng, sao Trịnh Triệu Khê lại ở đây? Mà còn tới lúc nửa đêm!

    Dư Niên nhìn ra ngoài cửa xe, gật khẽ, “Không, chính là Trịnh Triệu Khê, mặc dù đeo kính râm, nhưng em sẽ không nhìn lầm.”

    Thi Nhu không dám nói tiếp nữa. Trong chốc lát, Trịnh Triệu Khê lái xe đi, thấy Dư Niên ngẩn người, Thi Nhu hỏi dò, “Vậy… Niên Niên, em muốn về nhà hay đi gặp Tạ tổng?”

    Dư Niên lấy lại tinh thần, đeo khẩu trang lên, đôi mắt cong cong, “Đương nhiên là đi gặp anh ấy, em đã đến dưới công ty rồi, còn đúng lúc anh ấy tan làm.”

    Thi Nhu thở phào nhẹ nhõm, “Ừ, cũng được. Nhưng mà chị và tài xế về trước, hay là chờ em ở đây?”

    Dư Niên xuống xe, nói vọng vào xe với Thi Nhu, “Mấy ngày nay chị Nhu Nhu cũng vất vả rồi, không cần chờ em đâu, về nghỉ ngơi cho khỏe, mai gặp.” Cậu lại dặn dò, “Bây giờ đã trễ lắm rồi, chị nhớ chú ý an toàn.”

    Bước vào thang máy, quét vân tay, Dư Niên nhìn chằm chằm số lầu không ngừng biến hóa, hơi ngẩn người. Sau khi thang máy lên tới nơi, Dư Niên đi tới cửa văn phòng của Tạ Du thì dừng lại, nhìn người ngồi đằng sau bàn làm việc, giơ tay nhẹ nhàng gõ cửa, cười nói, “Tới đón anh tan làm.”

    Tạ Du không ngờ Dư Niên bỗng tới đây, trong mắt không giấu được kinh hỉ, “Chẳng phải hôm nay em kín lịch sao?”

    “Nhớ anh, nên em kêu tài xế đổi đường tới gặp anh.” Dư Niên bình tĩnh lại, giọng điệu trở nên uể oải, cậu tới gần bàn làm việc của Tạ Du, nói thẳng, “Vừa nãy hình như em nhìn thấy Trịnh Triệu Khê ở bãi đậu xe, cũng không biết có phải nhìn lầm hay không.”

    Sau đó cậu nghe Tạ Du trả lời, “Trịnh Triệu Khê? Là người lần trước có xích mích với em hả?”

    Dư Niên: “Ừ, khoảng thời gian này em ghi hình “Để Tôi Hát”, chạy tuyên truyền bên “Cổ Đạo” nên vẫn không gặp cậu ta. Vậy nên vừa nãy lúc nhìn thấy cậu ta ở bãi đậu xe, em ngạc nhiên lắm.”

    “Ừ, ” Tạ Du không trả lời mà nhìn đồng hồ, “Gần mười một giờ rồi, chúng ta đi thôi.”

    Dư Niên không nói được rốt cuộc cảm giác trong lòng là dạng gì, giống như ăn một quả xanh chưa chín, gốc lưỡi, khoang miệng và cổ họng đều tràn ngập vị chát, trong lòng có chút trống rỗng, giống như bị gió lạnh thổi vào.

    Hôm sau, Mạnh Viễn nói chuyện với Dư Niên, “Ngày một sẽ phát hành tạp chí “V+”, đến lúc đó cậu nhớ để ý lượng tiêu thụ. Kế hoạch tuyên truyền của bài hát đơn đã hoàn thành, sau khi cậu ghi hình “Để Tôi Hát” xong thì nhớ nói một câu. Với cả giải thưởng Kim Khúc ấy, quần áo Hersey đã đưa đến rồi, giày lần này cậu đi sẽ là của Platinum, ” chú ý tới trạng thái của Dư Niên, Mạnh Viễn cau mày, “Niên Niên?”

    Dư Niên tỉnh hồn, “Cái gì?”

    “Cậu có nghe không?”

    “Có, Mạnh ca nói tạp chí sắp lên kệ và chuyện tuyên truyền của bài hát đơn, còn có lễ phục đi thảm đỏ.” Dư Niên ngừng lại, áy náy cười nói, “Xin lỗi.”

    “Không cần phải xin lỗi, ai cũng có lúc trạng thái không được tốt. Huống chi nửa tháng gần đây cậu đúng là rất bận, không tập trung cũng bình thường.” Mạnh Viễn đóng máy tính bảng lại, “Hay tôi sửa lại lịch trình của cậu nhé, để trống nửa ngày hoặc là một ngày, ngủ một giấc thật ngon?”

    Dư Niên lắc đầu, “Không cần, bận rộn một chút mới tốt, nếu không tôi sẽ dễ dàng suy nghĩ bậy bạ.”

    Nghe được lời này, Mạnh Viễn há miệng rồi lại ngừng. Nhưng nghĩ tới nghĩ lui, hắn vẫn không yên tâm, dứt khoát hỏi thẳng, “Có phải chuyện liên quan tới Tạ tổng không?”

    Dư Niên yên lặng mấy giây mới gật nhẹ.

    Liên quan đến chuyện tình cảm, Mạnh Viễn hỏi rất cẩn thận, “Cậu nghi ngờ… ngài ấy thay lòng đổi dạ?”

    “Sẽ không.” Dư Niên trả lời rất chắc chắn, “Anh ấy sẽ không thay lòng đổi dạ, tôi có thể cảm giác được tình cảm anh ấy dành cho tôi vẫn không thay đổi. Tôi chỉ không biết, tại sao anh ấy không nói cho tôi.”

    Tảng đá lớn trong lòng Mạnh Viễn hạ xuống một chút, hỏi tiếp, “Cậu cảm thấy ngài ấy có chuyện không nói cho cậu?”

    “Đúng vậy, rất nhiều chuyện anh ấy không nói cho tôi, nhưng mà cũng không sao, tôi có thể đoán được, đoán cũng khá chuẩn.”

    Giống như lúc hai người còn chưa hẹn hò, cậu cũng đoán được có lẽ Tạ Du đang gặp nguy hiểm, đoán được ý đồ của Tạ Du, đoán được tình cảm của Tạ Du dành cho cậu.

    Nếu cậu không muốn đoán? Hoặc là không đoán được thì sao?

    Dẹp suy nghĩ này qua một bên, nụ cười thường ngày vẫn luôn treo bên khóe môi của Dư Niên nhạt đi, “Tôi biết Trịnh Triệu Khê cố ý đến gần Tạ Du, cũng biết Tạ Du sẽ không có quan hệ mập mờ gì đó với Trịnh Triệu Khê. Nhưng tôi không biết tại sao chuyện liên quan đến Trịnh Triệu Khê, Tạ Du không nói với tôi.”

    Mạnh Viễn sờ một cái cằm, “Chuyện liên quan tới Trịnh Triệu Khê, cậu hỏi Tạ tổng chưa?”

    Dư Niên gật đầu, “Hỏi rồi, nhưng anh ấy lảng sang chuyện khác.”

    Tình huống này, Mạnh Viễn cũng rầu rĩ, thở dài một câu, “Đây chính là lý do tại sao tôi thích làm việc thích kiếm tiền, không hẹn hò, mấy chuyện phiền lòng cũng không có!”

    Dư Niên bị chọc cười, ” Ừ, Mạnh ca nói đúng, ” trong mắt cậu giống như lấp lánh ánh sao, “Hẹn hò rất phiền phức, nhưng mà, tôi vẫn muốn hẹn hò với anh ấy.”

    Mạnh Viễn liếc mắt, “Mau cút! Cả ngày show ân ái, cậu không mệt hả?”

    “Không mệt.” Dư Niên im lặng vài giây, lại nói, “Tôi biết là có thể xảy ra vấn đề ở chỗ nào đó, nhưng không biết phải giải quyết ra sao.”

    Suy nghĩ một lúc, Mạnh Viễn đột nhiên nghĩ ra, “Tôi không có lời khuyên gì cho cậu, nhưng mà có một người chắc sẽ giúp được cậu.”

    Dư Niên thắc mắc, “Ai?”

    “Khúc tổng! Chẳng phải Khúc tổng đã nói ngài ấy và Tạ tổng có tình nghĩa anh em uống chung một bình sữa mà lớn sao?” Mạnh Viễn nhớ lại, hỏi Thi Nhu, “Nhu Nhu, còn có miêu tả gì nữa nhỉ?”

    Thi Nhu bổ sung, “Mặc chung một cái quần!”

    “Đúng đúng đúng, ” Mạnh Viễn hỏi Dư Niên, “Cậu có muốn thử không? Tạ tổng im im như cái hũ nút không thích nói chuyện nhưng Khúc tổng lại giống như cái bình rộng miệng, căn bản là nói không ngừng.”

    Lúc này, điện thoại Dư Niên rung lên, cậu mở giao diện tin nhắn, nhận ra tin nhắn được gửi tới từ một dãy số xa lạ giống như lần trước.

    Nội dung là một tấm hình, ánh sáng lờ mờ không rõ, hình ảnh tương đối mơ hồ, nhưng có thể nhìn ra hai người trong hình dính sát vào nhau, nhìn lướt qua thì thấy giống như đang hôn vậy.

    Mạnh Viễn lơ đãng nhìn một cái, trong nháy mắt hít khí lạnh, “Đây là, đây là Tạ tổng và… Trịnh Triệu Khê?”

    Thuộc truyện: Nghe nói tôi rất nghèo