Nghe nói tôi rất nghèo – Chương 91-100

    Thuộc truyện: Nghe nói tôi rất nghèo

    Chương 91: “. . . Tôi nói hết cho Dư Niên rồi”

    Thi Nhu nghe được câu này, vội vàng nhìn sang, lắp bắp nói, “Hình này… nhất định là photoshop đúng không? Nhất định là vậy!”

    Nhớ tới lúc nhìn thấy Trịnh Triệu Khê ở bãi đậu xe, cô cẩn thận quan sát vẻ mặt của Dư Niên, mím môi, lời đến bên miệng lại nuốt xuống, không biết phải an ủi như thế nào mới thích hợp.

    Mạnh Viễn cau mày, cầm điện thoại nhìn kỹ, mười mấy giây sau, hắn phán đoán, “Hình này không phải là photoshop, nhưng mà nhìn kỹ là có thể phát hiện đây là góc lệch thị giác, người chụp cố ý chọn góc độ dễ gây hiểu lầm. Hai bóng người đúng lúc chồng lên nhau, góc độ lại gian xảo, hơn nữa còn cố ý làm mờ ảnh, nhìn lướt qua mới có thể tưởng nhầm hai người đang hôn nhau.”

    Nói xong, hắn nhìn khuôn mặt âm trầm của Dư Niên, khuyên nhủ, “Niên Niên, người đứng sau chuyện này cố ý gửi cậu tấm hình này để khiến cậu cảm thấy ghê tởm, từ đó nảy sinh hiều lầm với Tạ tổng. Dẫu sao trong tình cảm, thứ đáng sợ nhất không phải là hoài nghi và không tin tưởng đôi bên sao.” Hắn lại bồi thêm một câu, “Cậu đừng có đạp trúng cái bẫy rập này.”

    Thi Nhu cũng vội vàng nói, “Đúng đúng đúng, trong mấy phim thần tượng cũng có diễn biến như vậy, nhân vật chính thấy người yêu của mình và nhân vật phụ độc ác cùng chung một chỗ, tan nát cõi lòng đau khổ muốn chia tay, nhưng thực tế đều là nhân vật phụ tự biên tự diễn!” Cô xua tay, “Không không không, chị chỉ ví dụ thôi, Trịnh Triệu Khê chưa đạt được mục đích đâu!”

    Dư Niên bỏ điện thoại xuống, không nhìn tấm hình kia nữa. Cậu dựa vào ghế, sờ chiếc nhẫn trên ngón giữa tay trái mình, “Em không nghi ngờ Tạ Du, em cực kỳ tin tưởng anh ấy. Em chỉ giận anh ấy, giận anh ấy cố ý giấu em.”

    Lúc này, điện thoại Mạnh Viễn reo lên, hắn nghe điện thoại, “Khúc tổng?”

    Không biết bên kia nói gì, Mạnh Viễn trả lời, “Bây giờ không bận.” Nói xong, hắn đưa điện thoại cho Dư Niên, nhỏ giọng nói, “Niên Niên, Khúc tổng tìm cậu.”

    Khúc Tiêu Nhiên? Dư Niên nghe điện thoại, “Chào anh, tôi là Dư Niên.”

    Điện thoại truyền tới giọng nói của Khúc Tiêu Nhiên, giống như có chút khó xử, “Ừm, tôi suy nghĩ rất lâu, cảm thấy tôi vẫn nên gặp cậu nói chuyện.”

    Không hẹn bên ngoài, Dư Niên theo Mạnh Viễn đi thẳng về Tinh Diệu, sau đó đi thang máy lên tầng năm mươi mốt của cao ốc Tinh Diệu.

    Gõ cửa văn phòng, Dư Niên đi vào, Khúc Tiêu Nhiên đang ngồi trên ghế salon màu xanh da trời thấy cậu đi vào, lập tức đứng lên. Chợt nhớ ra trên ghế salon là một bãi chiến trường manga, bảng điều khiển trò chơi và tai nghe, hắn lại vội vàng cúi người thu dọn.

    Cầm đại hai cái gối dựa, dồn hết đống đồ lặt vặt đó vào một góc, Khúc Tiêu Nhiên mới giả bộ chưa từng có chuyện gì xảy ra, mỉm cười chào Dư Niên, “Hi!”

    Dư Niên cũng cười lại, “Đã lâu không gặp.” Vừa nói, cậu vừa ngồi xuống đối diện Khúc Tiêu Nhiên.

    “Đúng là đã lâu không gặp! Tôi bị anh tôi xách đi khắp nơi, gần đây cũng không thể tới công ty nhiều được, cậu nhìn đi, ” Ngón tay Khúc Tiêu Nhiên chỉ lên đỉnh đầu, “Nhìn đi, có phải đầu tôi bạc trắng luôn không? Khổ chết đi được!”

    Dư Niên nhịn cười, “Cái đó… chẳng phải anh đi nhuộm sao?”

    “Rõ vậy hả? Tôi còn đang định đi lừa anh tôi một chút!” Khúc Tiêu Nhiên nghĩ tới điều gì đó, ngồi ngay ngắn lại trên ghế salon, nâng tay rót trà cho Dư Niên, ho nhẹ vài tiếng, “Ừm, Tạ Tiểu Du ấy, cậu ấy nói cậu không thích uống cà phê mà chỉ thích uống trà với nước trái cây, nên tôi kêu thư ký chuẩn bị trà xanh cho cậu.”

    Dư Niên nâng cốc trà lên uống một ngụm, “Cảm ơn.”

    “Không cần cảm ơn, ” Khúc Tiêu Nhiên tùy tiện, “Nhắc tới việc này, hồi trước tôi tám chuyện với Tạ Tiểu Du, cậu ấy nói ba câu thì hết hai câu liên quan tới cậu rồi, cái gì mà chữ viết Niên Niên đẹp lắm, nấu ăn ngon lắm, canh ăn rất ngon, không quên show ân ái dù chỉ một giây!”

    Thấy Dư Niên yên lặng nghe, Khúc Tiêu Nhiên ngừng lại, “Thôi, tôi cũng không vòng vo nữa.” Hắn dò hỏi, “Dư Niên, cậu có biết tôi tìm cậu vì chuyện gì không?”

    Dư Niên trả lời, “Khúc tổng muốn nói tới chuyện liên quan tới Trịnh Triệu Khê sao?”

    “Khỏi cần gọi tôi là Khúc tổng, nghe không quen.” Khúc Tiêu Nhiên xua tay, bỗng phản ứng lại với nửa câu sau của Dư Niên, “Quả nhiên cậu biết chuyện này!”

    Khúc Tiêu Nhiên kích động suýt nữa làm đổ cốc cà phê trong tay, vội vã cầm thẳng lại, “Tôi đã nói rồi, Tạ Tiểu Du giấu cậu, thì nhất định phải có vấn đề!”

    Tay Dư Niên cầm cốc trà ngừng lại, “Giấu tôi cái gì?”

    “Chuyện của Trịnh Triệu Khê á!” Khúc Tiêu Nhiên ngồi yên xuống, “Cậu có nhận ra, gần đây Trịnh Triệu Khê không quá thuận lợi không?”

    Bị hỏi câu hỏi này, Dư Niên lắc đầu, “Gần đây lịch trình của tôi rất kín, không quá để ý tới cậu ta, tôi chỉ nghe Mạnh ca nhắc tới cậu ta vài câu, hình như cậu ta dính phải scandal, đã có chuyện gì vậy?”

    “Không chỉ có vậy, ” Khúc Tiêu Nhiên khoát tay, “Gần đây Trịnh Triệu Khê có chút —— không chỉ có chút, là rất thảm. Cậu ta bị chặn ba bộ phim, ba đại ngôn thất bại, bài hát đơn bị kẹt chưa qua thẩm định, còn bị lộ ra scandals tình cảm, gần đây đang cùng lúc qua lại với ba minh tinh nhỏ tuyến mười tám, cuộc sống riêng vô cùng hỗn loạn. Vốn dĩ cậu ta đi con đường thần tượng nhân khí, phần lớn là fans bạn gái, lần này thiết lập tính cách của cậu ta gần như sụp đổ, khiến phần lớn người từ bỏ không làm fans cậu ta nữa, hơn nữa độ hot tuột dốc không phanh, nhân khí đứt đoạn sụt giảm.”

    Dư Niên hiểu Khúc Tiêu Nhiên đang ám chỉ ai, “Là Tạ Du làm?”

    Khúc Tiêu Nhiên gật đầu liên tục, ” Đúng, là Tạ Du làm!”
    Nghĩ vài giây, Dư Niên hỏi lại, “Tạ Du ra tay từ lúc nào?”

    “Sau khi cậu và Trịnh Triệu Khê xảy ra xung đột trong phòng nghỉ, Tạ Tiểu Du biết cậu giận đến mức đánh người bèn sai người đi điều tra Trịnh Triệu Khê. Kết quả tra tới tra lui, phát hiện chuyện sau lưng không đơn giản.”

    Không đợi Dư Niên hỏi, Khúc Tiêu Nhiên đã nói trước, “Đầu tiên là tra được, Trịnh Triệu Khê cố ý va quẹt với xe Tạ Tiểu Du!”

    Đầu óc Dư Niên rất linh hoạt, “Có phải vào hôm sinh nhật của Tạ Du không?” Cậu nhớ hôm đó cậu gửi tin nhắn hỏi khi nào Tạ Du quay về, hắn trả lời là sẽ trễ hơn thường ngày.

    Vừa nói, Dư Niên vừa mở bức hình đó ra, đưa cho Khúc Tiêu Nhiên nhìn.

    “Vờ lờ! Còn có hình hả?” Khúc Tiêu Nhiên vội vàng nói, “Dư Niên, cậu đừng để bức hình đánh lừa! Tình hình lúc đó là Tạ Tiểu Du tan làm định đi gặp cậu, kết quả vừa mới lái xe ra ngoài được một lúc đã bị một chiếc xe khác quẹt vào. Cậu ấy đang vội tới chỗ cậu nên gọi một chiếc xe khác tới.

    Tạ Tiểu Du xuống xe, chủ xe kia cũng xuống theo, nói xin lỗi, xong rồi còn liên tục nói sẽ bồi thường, Tạ Tiểu Du không để ý, kêu vệ sĩ đối phó qua loa. Sau đó xe mới tới, Tạ Tiểu Du lập tức lên xe rời đi. Chắc là tấm hình này được chụp vào lúc đó.”

    Dư Niên gật đầu, “Đầu tiên là tra được Trịnh Triệu Khê cố ý va quẹt, sau đó thì sao?”

    “Sau đó chuyện lại trở nên mơ hồ. Trịnh Triệu Khê bị cậu đạp một cước, khám nghiệm không thấy vết thương, 80% thấy mình bị mất mặt, ghi hận cậu. Sau đó không biết thế nào, có người tìm được cậu ta, hỏi cậu ta có muốn đối phó cậu không. Trịnh Triệu Khê cũng không ngu, cậu ta biết người đứng sau cậu là Tạ Tiểu Du, phí tâm tư chụp vài tấm chọc giận cậu thì cậu ta dám, đấu đá với cậu trong giới cậu ta cũng dám, nhưng nhiều hơn, cậu ta không dám.”

    Dư Niên nghiêm túc lắng nghe.

    Khúc Tiêu Nhiên tiếp tục nói, “Nhưng người tìm tới cậu ta nói, cậu ta chỉ cần làm một chuyện là được, đảm bảo chuyện về sau sẽ không có liên quan tới cậu ta nữa.”

    “Chuyện gì?”

    “Chẳng phải hai người cùng tham gia hát ca khúc quảng bá tháng văn hóa sao, người đó nói với Trịnh Triệu Khê, sau khi buổi thu âm kết thúc thì cậu ta phải đưa cậu tới một nơi, sau đó cậu ta không cần phải làm gì nữa, Trịnh Triệu Khê đồng ý.” Khúc Tiêu Nhiên uống nước cho đỡ khát, “Kết quả, lúc Tạ Tiểu Du điều tra thì phát hiện, người liên lạc với Trịnh Triệu Khê, là thuộc hạ rất lâu hồi trước của Đinh Triệu Tiên.”

    Dư Niên vô thức thẳng lưng, “Đinh Triệu Tiên?”

    ” Đúng, chính là lão hồ ly Đinh Triệu Tiên kia!” Vẻ mặt Khúc Tiêu Nhiên trầm xuống, nhắc tới Đinh Triệu Tiên thì không nhịn được, nghiến răng. Hắn chậm rãi nói tiếp, “Người nọ muốn lợi dụng Trịnh Triệu Khê bắt cóc cậu, sau đó uy hiếp Tạ Tiểu Du.”

    Dư Niên tiếp lời, “Nhưng bởi vì Tạ Du điều tra Trịnh Triệu Khê, tiện thể kéo ra chuyện này.”

    Khúc Tiêu Nhiên gật đầu, “Không sai, âm mưu không cẩn thận bị lôi ra, điều tra cặn kẽ, người muốn bắt cóc cậu cũng bị tra ra, bị Tạ Tiểu Du đích thân xử lý, còn về việc xử lý như thế nào thì tôi không biết. Nhưng mà bên Trịnh Triệu Khê, tôi biết.”

    Khúc Tiêu Nhiên nói khô miệng, uống thêm mấy ngụm nước, tiếp tục nói, “Mặc dù Trịnh Triệu Khê không biết chuyện gì, nhưng Tạ Tiểu Du vẫn không thể yên tâm về cậu ta, người suýt nữa đã hại cậu, nên cậu ấy ra tay. Trịnh Triệu Khê mắt thấy có gì đó không đúng, thái độ công ty mập mờ không rõ, nâng những người khác lên trừ cậu ta, lần này cậu ta thật sự hoảng sợ, muốn tìm Tạ Tiểu Du cầu cậu ấy cho cậu ta một đường sống.

    Tạ Tiểu Du không gặp cậu ta, quản lý của cậu còn tới tìm tôi xin tha thứ, nói Trịnh Triệu Khê chỉ là thấy cậu tốt hơn cậu ta, cạnh tranh đại ngôn của Platinum với cậu ta nên mới ghét cậu.”

    Dư Niên sắp xếp lại ngọn nguồn câu chuyện, hỏi, “Tối hôm qua, có phải Trịnh Triệu Khê lại đi tìm Tạ Du không?”

    Khúc Tiêu Nhiên ngẩn ra, lắc đầu, “Này tôi không biết, cũng có khả năng đi? Nhưng mà chắc chắn Tạ Tiểu Du sẽ không gặp cậu ta.”

    Dư Niên gật đầu, không lên tiếng.

    Khúc Tiêu Nhiên bứt tóc, vẻ mặt đau khổ, “Nói thật, tôi hẹn cậu tới đây, là tôi tự ra quyết định, Tạ Tiểu Du không biết chút gì hết.”

    Dư Niên “Ừ” một tiếng, “Anh ấy muốn giấu tôi.”

    “Đúng vậy, cậu ấy muốn giấu cậu. Nhưng tôi cảm thấy chuyện này nếu thật sự giấu cậu thì sẽ xảy ra vấn đề!” Khúc Tiêu Nhiên lại nói một câu, “Giống như lúc này đây, tôi cảm thấy tâm trạng cậu rất tệ.”

    “Cảm ơn anh.” Dư Niên cong môi, nhưng đáy mắt không có ý cười, “Tôi có hỏi anh ấy chuyện liên quan tới Trịnh Triệu Khê, nhưng anh ấy lảng sang chuyện khác.” Cậu yên lặng mấy giây, lại nói, “Chuyện Tạ Du muốn lảng tránh không trả lời, giấu tôi, thật ra không phải là chuyện của Trịnh Triệu Khê, mà là chuyện của thuộc hạ Đinh Triệu Tiên, đúng không?”

    “Không sai!” Khúc Tiêu Nhiên cảm thấy cậu rất thông minh, đoán ra được. Nhưng mà nhìn Dư Niên ngồi đối diện mình hoàn toàn không tỏ vẻ háo hức, Khúc Tiêu Nhiên cảm giác nếu như mình không nói rõ mọi chuyện thì tình yêu của người anh em mình sẽ cuốn theo chiều gió mất!

    Hắn nuốt nước miếng, đắn đo lựa lời, “Thật ra trước kia Tạ Du không như thế này, cậu ấy là con trai út của Tạ gia, bác Tạ hiền lành còn Tạ đại ca lớn hơn Tạ Tiểu Du mấy tuổi, rất thương người em trai này. Vậy nên khi còn bé cậu ấy lợi hại hơn tôi rất nhiều, cho dù làm bể bình sứ cổ mấy chục triệu cậu ấy cũng có gan thừa nhận, bởi vì căn bản sẽ không có ai mắng cậu ấy.

    Lớn một chút, muốn chơi dương cầm cả đời, không chạm tay vào sự nghiệp gia đình, cậu ấy cũng sẽ nói thẳng, bởi vì người nhà sẽ ủng hộ cậu ấy. Vậy nên lúc đó Tạ Tiểu Du có cảm xúc gì thì sẽ biểu hiện ra, có suy nghĩ gì thì nói, có cái gì muốn làm thì làm, bởi vì cậu ấy có người nhà ủng hộ phía sau.”

    Dư Niên gật đầu, “Tôi có thể hiểu được.”

    “Thật? Ha ha, vậy xem ra năng lực diễn đạt của tôi cũng không tệ như anh tôi nói!” Khúc Tiêu Nhiên hắng giọng, tiếp tục, “Sau đó, chẳng phải trong nhà cậu ấy gặp chuyện sao, kể từ lúc đó, Tạ Tiểu Du không thể tiếp tục giống như trước nữa.

    Tôi bắt đầu không hiểu, cảm thấy người anh em của tôi thay đổi rồi, trở thành một con người quá đỗi xa lạ. Sau đó anh tôi chỉ cho tôi, nói tôi tự đặt mình vào tình huống của cậu ấy rồi suy xét đi. Tôi phát hiện, đúng là không thay đổi thì không được. Cậu ấy trở thành đầu tàu của Tạ thị, việc đầu tiên là không thể tùy tiện để lộ cảm xúc của mình, bởi vì khi đó có vô số ánh mắt nhìn chòng chọc vào cậu ấy.

    Tiếp theo, cũng không thể tùy tiện thích nói gì thì nói, có vài cấp dưới, cậu ấy hơi tỏ vẻ coi trọng bọn họ một chút, có thể ngày hôm sau sẽ bị Đinh Triệu Tiên tìm lý do đuổi đi.

    Lúc về nhà, trong nhà chỉ còn mỗi mẹ cậu ấy, cậu ấy cũng không thể nói hết những tủi thân và uất ức của mình cho mẹ, chỉ có thể ôm trong lòng, tự mình gặm nhấm.”

    Khúc Tiêu Nhiên rót thêm nước ấm cho mình, cũng không khách khí, rót thêm nước vào cốc của Dư Niên.

    Dư Niên uống một ngụm trà, vị đắng lan tỏa nơi đầu lưỡi.

    “Vậy nên Tạ Tiểu Du càng ngày càng ít nói, trái tim khép chặt lại giống như con trai, ai cũng không hiểu rốt cuộc cậu ấy đang nghĩ gì.”

    Nói tới chỗ này, Khúc Tiêu Nhiên buồn rầu, “Trái tim của cậu ấy trở nên lạnh lẽo và cứng rắn hơn, thủ đoạn cũng lợi hại hơn. Trong giới không ít người sợ cậu ấy, bởi vì hai năm trước cậu ấy vì muốn thu lại quyền hành, tiêu diệt kẻ thù không chút nương tay. Giống như, ” hắn nhìn Dư Niên một cái, “Giống như người của Đinh Triệu Tiên bị cậu ấy bắt được lần này, cho đến nay tôi cũng không biết rốt cuộc Tạ Du xử lý như thế nào, người bây giờ đang ở đâu.”

    Khúc Tiêu Nhiên mím môi, “Vậy nên, cậu ấy giấu cậu, là vì cậu ấy không muốn để cậu biết, cậu ấy sợ cậu biết.”

    Dư Niên nhẹ giọng hỏi ngược lại, “Sợ?”

    “Đúng vậy, sợ. Vị trí của cậu trong lòng Tạ Tiểu Du vô cùng lớn, anh và ba cậu ấy lần lượt qua đời, bên cạnh cậu ấy chỉ còn mẹ và người anh em là tôi. Sau đó, cậu ấy biết cậu. Tôi không nói quá đâu, cậu ấy thật sự đã đặt hết tất cả tình cảm còn sót lại của mình, vào cậu.

    Bởi vì quá thích cậu, quá trân trọng cậu, nên mới dè dặt. Muốn bắt cậu lại đem về yêu thương, lại sợ bản thân dùng sức quá nhiều sẽ khiến cậu đau đớn. Cậu ấy chỉ muốn cho cậu thấy mặt tốt nhất, ưu tú nhất, hoàn mỹ nhất và tươi sáng nhất của bản thân, sợ rằng nếu để cậu nhìn thấy mặt tăm tối kia của bản thân, thì cậu sẽ không yêu cậu ấy nữa, sẽ vứt bỏ cậu ấy.”

    Khúc Tiêu Nhiên cầm ly, “Hơn nữa, cậu có nhận ra, cho tới bây giờ cậu ấy chưa từng tìm cậu lúc cậu đang làm việc?”

    Nghe câu này, Dư Niên nhớ lại, nhận ra đúng là như vậy.

    Khúc Tiêu Nhiên không chút lưu tình vạch trần người anh em của mình, “Rất nhiều lần cậu ấy muốn lặng lẽ đi thăm cậu, nhưng lại sợ cậu thấy cậu ấy phiền phức, nên cậu ấy chỉ đàng hoàng ngồi trong văn phòng.”

    “Cậu có nhận ra, tin nhắn cậu ấy gửi cho cậu, không nhiều?”

    Dư Niên gật đầu lần hai, “Hơn nữa cho tới bây giờ đều là tôi nhắn trước, anh ấy trả lời, lúc này mới bắt đầu trò chuyện.”

    Khúc Tiêu Nhiên vỗ đùi, “Đúng rồi! Tôi tình cờ nhìn thấy hộp thư tin nhắn của cậu ấy, oa, một chuỗi dài dằng dặc, chắc phải mấy trăm cái tin nhắn, tất cả đều là tin chưa được gửi, người nhận đều là cậu.”

    Dư Niên khẽ run, “Là sợ quấy rầy tôi, sợ tôi thấy phiền sao?”

    “Không sai!” Khúc Tiêu Nhiên vui vẻ, vô cùng phấn khởi, “Tôi nói cho cậu biết, nếu như cậu tới nhà Tạ Tiểu Du, cậu nhất định phải vào cái phòng cách vách phòng ngủ của cậu ấy! Bên trong có một tủ quần áo, tất cả đồ trong đó đều là hàng đặt may cho cậu, nhưng cậu ấy sợ cậu không thích nên không dám đưa. Còn có một hộp trang sức, tất cả đồ trong đó đều được mua dựa theo sở thích cậu. Hơn nữa, bút lông, nghiên mực và giấy Tuyên Thành được mua về chất thành một đống lớn.”

    Dư Niên chậm rãi nắm chặt tay, nhẹ giọng hỏi, “Tất cả đều là sợ tôi không thích, nên không dám đưa cho tôi sao?”

    “Đúng vậy!”

    Khúc Tiêu Nhiên vỗ đầu một cái, nhớ ra, “Còn nữa, ban đầu cậu ấy muốn tỏ tình với cậu, viết khoảng mấy bản kế hoạch lớn, mấy chục phương thức tỏ tình khác nhau, nhưng mà hình như không xài được thì phải.”

    Thu lại nụ cười, Khúc Tiêu Nhiên cầm bình cà phê, rót một ly cà phê cho mình, một lúc sau mới lên tiếng, “Lúc hai người chưa hẹn hò, cậu ấy dè dặt thích, không, ngưỡng mộ cậu. Hẹn hò rồi, cậu ấy vẫn dè dặt, sợ làm cậu không vui, sợ cậu sẽ chia tay với cậu ấy, sợ cậu không cần cậu ấy nữa, chỉ cần hôn cậu một cái thì cậu ấy sẽ vui vẻ rất lâu, cậu nói xem cậu ấy có ngốc không?”

    Trầm mặc, Dư Niên sờ chiếc nhẫn trên tay, mới thấp giọng trả lời, “Ngốc.”

    Lúc này, tiếng khóa cửa vang lên, cửa phòng làm việc đột ngột bị mở ra. Tạ Du bước vào, trở tay đóng cửa lại, giơ chân, không dám đến gần. Ngực hắn phập phồng, giống như vội vàng chạy tới đây, âu phục nhìn có chút xốc xếch.

    Khúc Tiêu Nhiên nhìn Tạ Du đứng ở cửa, nhẫn tâm mở miệng nói, “Cậu tới quá muộn, tôi nói hết cho Dư Niên rồi không giấu cậu ấy một chút nào.”

    Nghe những lời này, con ngươi Tạ Du đột ngột co lại, gần như sợ hãi nhìn Dư Niên, trong nháy mắt khuôn mặt trắng bệch không còn giọt máu, “Niên Niên…”

    Chương 92: “Tạ Tiểu Du này, Niên Niên Hữu Dư nhà cậu . . . đi rồi.”

    Dư Niên đối mặt với ánh mắt của Tạ Du, bàn tay giấu dưới người nắm chặt, một giây sau, cậu dời mắt, nhìn Khúc Tiêu Nhiên, “Khúc tổng, cảm ơn anh hôm nay đã nói với tôi những chuyện này.”

    “Ha ha chẳng phải đã nói đừng gọi tôi Khúc tổng sao, nghe không quen, ” Tảng đá lớn trong lòng Khúc Tiêu Nhiên rơi xuống, thả lỏng người, xua tay cười, “Không cần phải cảm ơn đâu, chuyện tôi nên làm mà.”

    Dư Niên cong môi, cũng mỉm cười, “Tí nữa tôi còn có lịch trình, không thể tới trễ được, tôi đi trước nhé.”

    Có lịch trình? Đi trước?

    Khúc Tiêu Nhiên đần ra, không phản ứng kịp, “A? Ừ… Ừ!”

    Dư Niên gật đầu, đứng lên, nói một tiếng “Tạm biệt” rồi quay người đi ra cửa. Lúc đi ngang qua Tạ Du, cậu vẫn bước đi không ngừng, thậm chí cũng không nhìn Tạ Du một cái, tay nắm chốt cửa, mở cửa đi ra ngoài.

    Sau khi tiếng đóng cửa “Rầm” truyền tới, Khúc Tiêu Nhiên mờ mịt —— hướng phát triển này, hình như hơi sai sai?

    Hắn nhìn Tạ Du ngơ ngác đứng cạnh cửa giống như pho tượng, không có động tĩnh nào, chỉ chỉ ngoài cửa, “Ờm, Tạ Tiểu Du này, Niên Niên Hữu Dư nhà cậu… đi rồi.”

    Tạ Du không có phản ứng.

    Khúc Tiêu Nhiên lo lắng, nhanh chóng bước tới gần mới phát hiện vấn đề, “Vờ lờ, Tạ Tiểu Du mẹ nó cậu mau thở đi! Cậu nín thở như vậy là muốn chết ngạt hả?”

    Lồng ngực phập phồng, Tạ Du giống như mới hoàn hồn lại, mất đi vẻ bình tĩnh thường ngày, trong mắt đều là hoảng sợ, “Niên Niên ——” đến cả âm cuối cũng run rẩy.

    Khúc Tiêu Nhiên không nhìn nổi biểu tình này của hắn, nhấn mạnh lần hai, “Niên Niên nhà cậu đi rồi, vừa mới mở cửa rồi đóng cửa, đi!”

    Hắn vỗ vai Tạ Du, “Cho dù cậu chết ngạt trong văn phòng của tôi thì Niên Niên nhà cậu cũng không thèm quay đầu lại nhìn một cái đâu! Biết bây giờ đang có chuyện gì không? Dư Niên đang giận đó, là kiểu, ” Khúc Tiêu Nhiên không tìm được từ để miêu tả, “Dù sao cũng là kiểu giận vô cùng nghiêm trọng! Cậu có biết bây giờ phải làm gì không?”

    Cánh tay Tạ Du buông thõng, đầu ngón tay vô thức run rẩy, cổ họng giống như bị tê liệt, hắn khàn giọng hỏi, “Làm gì?”

    Khúc Tiêu Nhiên đỡ trán, “Đương nhiên là dỗ cậu ấy! Dỗ dành cậu ấy, nghiêm túc áy náy, thành tâm thành ý xin lỗi cậu ấy. Bây giờ Dư Niên đang giận cậu, lỡ đâu giận đến mức chia tay cậu thì sao!”

    Nói xong, hắn cũng buồn bực —— chẳng phải hiểm lầm đã được hóa giải sao? Vì sao vẫn giận vậy? Chẳng lẽ cách mình diễn tả thật sự có vấn đề?

    Hai chữ “Chia tay” giống như nước đá có lẫn kim châm ập xuống người Tạ Du, đau đến mức ngực hắn thắt lại, hô hấp cũng trở nên khó khăn, thậm chí ngay cả cơ thể cũng không thể khống chế nổi mà cứng đờ.

    Nhận thấy bản thân nói hơi nặng nhưng Khúc Tiêu Nhiên cũng không rảnh cứu vãn lại, thúc giục, “Cậu mau đi đi, trễ một giây thôi sẽ không gặp được người đâu!”

    Sau khi Tạ Du mở cửa bước thấp bước cao đi ra ngoài, Khúc Tiêu Nhiên lại đi uống một hớp nước, cầm ly nước đi qua đi lại, lẩm bẩm, “Thần phật phù hộ, tình yêu của Tạ Tiểu Du sẽ không thật sự bay theo gió chứ? Nếu vậy mỗi đêm Tạ Tiểu Du sẽ khóc mù mắt mất! Sẽ khóc ướt gối mất!”

    Hắn niệm chưa được bao lâu, cửa văn phòng lại được mở ra, Tạ Du đi vào.

    Khúc Tiêu Nhiên vòng ra sau người Tạ Du nhìn, thấy không có ai, trong lòng lộp bộp, “Vờ lờ, người đâu? Niên Niên Hữu Dư nhà cậu đâu?”

    Tạ Du cố gắng đứng vững, “Đi rồi.”

    Nuốt nước miếng một cái, Khúc Tiêu Nhiên sợ hãi, “Cậu đuổi theo… nhưng không thấy người?”

    Tạ Du gật đầu.

    Khúc Tiêu Nhiên tiếp tục hỏi, “Vội vã chạy lịch trình?”

    Tạ Du vẫn gật đầu.

    Khúc Tiêu Nhiên không nỡ nhìn dáng vẻ thất hồn lạc phách của Tạ Du, gắng gượng an ủi, tìm lý do, “Chắc là không có nhiều thời gian, cho nên —— “

    “Tiêu Nhiên, ” Tạ Du cắt ngang Khúc Tiêu Nhiên, giống như thở ra một hơi sức lực cũng theo đó mà đi, không chống đỡ nổi, nói chuyện cũng mất khí lực. Hắn rũ mắt, tiêu điểm tầm mắt không biết rơi ở nơi nào, trong mắt giống như hồ sâu, không phản chiếu nửa phần ánh sáng,

    “Niên Niên, em ấy… có phải thật sự không cần tôi nữa không?”

    ” Ầm ” một tiếng, cửa xe bảo mẫu bị mở ra, Mạnh Viễn ngồi vào trong xe, hắn nhìn khuôn mặt bình tĩnh của Dư Niên, không dám hỏi thẳng, “Niên Niên này, cuộc trò chuyện với Khúc tổng như thế nào?”

    “Cũng được.” Dư Niên biết Mạnh Viễn muốn hỏi cái gì, cười nhạt, “Khúc tổng nói rõ nguyên nhân Tạ Du giấu tôi.”

    Vừa nghe, cũng biết nhất định bên trong có hiểu lầm, Mạnh Viễn cũng yên tâm, “Vậy thì tốt rồi, vậy tối nay cậu có kết thúc công việc sớm không?”

    “Không.” Dư Niên sờ chiếc nhẫn trên ngón tay, nói với Mạnh Viễn, “Mạnh ca, chẳng phải hồi trước anh nói “Cam Giải Trí” muốn tìm tôi phỏng vấn những chuyện liên quan tới “Cổ Đạo” và bài hát đơn mới sao, anh hẹn phỏng vấn cho tôi lúc năm giờ chiều hôm nay đi.”

    Mạnh Viễn thắc mắc, “Hả? Tối nay cậu không ăn bữa cơm ngon lành và nói chuyện với Tạ tổng sao?”
    Dư Niên lắc đầu, “Không.”

    “Tại sao?”

    Dư Niên: “Bởi vì tôi giận.”

    Đang nói, điện thoại của Mạnh Viễn vang lên, hắn cúi đầu nhìn một cái, nói cho Dư Niên, “Là Khúc tổng, có nhận hay không?”

    Dư Niên liếc cái điện thoại không có bất kỳ động tĩnh gì của mình, dứt khoát, “Không nhận.”

    Mạnh Viễn nhìn nửa mặt Dư Niên đang nhìn khung cảnh đường phố ngoài cửa sổ, trong lòng có chủ ý, nhanh nhẹn nhấn từ chối không nhận.

    Buổi chiều tham gia xong hoạt động chúc mừng tròn một năm của thương hiệu đồng hồ đeo tay Âu Mộ, Dư Niên nhận phỏng vấn của Nhiếp Minh Tân bên “Cam Giải Trí”. Nhiếp Minh Tân là chỗ quen biết của Mạnh Viễn, mà đây cũng là lần thứ ba hai người gặp mặt, cũng không có gì xa lạ.

    Đang lúc chuẩn bị, Dư Niên ngồi trên ghế salon tám chuyện với Nhiếp Minh Tân, hỏi thăm, “Chị Minh Tân, tôi muốn hỏi một chút, scandals của Trịnh Triệu Khê có phải là thật không?”

    Nhiếp Minh Tân thấy không có người ngoài, cũng không che giấu, gật đầu, “Là thật, nhưng mà người trong giới giải trí thấy có scandals, trong lòng cũng thoải mái, scandal bị lộ ngoài, còn chưa phải là toàn bộ.”

    “Không phải toàn bộ?”

    “Đúng vậy.” Nhiếp Minh Tân thấy Dư Niên tò mò, bắt đầu kể, “Trịnh Triệu Khê ra mắt sớm, đầu tiên là ra mắt nhóm ba người, cậu ta hot nhất. Lúc ấy thì có tin tức, nói sau lưng cậu ta có phú bà cung cấp tài nguyên. Sau đó cậu ta thuận lợi bay một mình, gặp quản lý hiện tại của cậu ta, Vương Ni Khắc. Vương Ni Khắc là quản lý tài giỏi, thành công thiết lập tính cách cho Trịnh Triệu Khê, sau đó tham gia show tạp kỹ, ra bài hát đơn, ngược fans hút fans, rất nhiều thủ đoạn. Trong khoảng thời gian đó cậu ta cũng thoát khỏi sự khống chế của phú bà. Nhưng mà sau khi khôi phục tự do, tình sử của Trịnh Triệu Khê vô cùng hỗn loạn. Vương Ni Khắc ém tin tức rất kỹ mới không phá hủy thiết lập tính cách của cậu ta.”

    Lăn lộn trong cái giới này đã nhiều năm, Nhiếp Minh Tân nhìn quen rồi, nói thẳng, “Nhưng mà đi đêm lắm có ngày gặp ma, lần này cậu ta chân đạp mấy thuyền, trai gái chơi hết, sự thật bị lộ ra, thiết lập tính cách lập tức sụp đổ. Bây giờ Vương Ni Khắc đang cầu khấn tổ tiên, chỉ hy vọng lịch sử đen tối Trịnh Triệu Khê từng bị phú bà bao nuôi cũng đừng bị lộ ra.”

    Mạnh Viễn nghe xong, nói, “Tôi cũng nghe qua lời đồn liên quan rồi, lần này Vương Ni Khắc thật sự muốn khóc.”

    Nhiếp Minh Tân đồng ý, “Đúng vậy, minh tinh bây giờ, cũng đã không phải là một cá thể đơn độc, mà là một thương hiệu, phía sau có đoàn đội, còn có fans đứng đầu, trạm, tất cả đều kiếm sống nhờ vào người đó.” Cô hạ thấp giọng, “Nhưng mà, mấy đồng nghiệp của tôi tụm lại tám chuyện, nói rõ ràng là Trịnh Triệu Khê đắc tội người khác, nếu không cũng không thể nào dư luận nhanh chóng ngả sang một bên như vậy được.”

    Liếc thời gian, Mạnh Viễn nhắc nhở, “Không nói nữa, tí nữa không có đủ thời gian phỏng vấn đâu.”

    Dư Niên ngồi yên trên ghế salon, sửa sang lại áo khoác, nhận lấy cái micro cài áo mà Nhiếp Minh Tân đưa tới, nói “Cảm ơn”, rồi cài lên cổ áo.

    Nhiếp Minh Tân thu lại vẻ mặt ban nãy, theo thường lệ chào hỏi cậu rồi bắt đầu chính thức phỏng vấn.

    Lúc hỏi đến bài hát đơn mới sắp được phát hành của Dư Niên, Nhiếp Minh Tân nói, “Nghe nói trong bài hát đơn mới sắp được phát hành của cậu có dùng tới nhạc cụ cổ, cậu có thể nói một chút về loại nhạc cụ này được không?”

    Dư Niên mặc quần jean, áo phông trắng bên ngoài có khoác sơ mi ngắn tay màu lam nhạt, làn da trắng sáng, phong cách đơn giản này khiến cậu nhìn rất có cảm giác mát mẻ sảng khoái của mùa hè.

    “Dĩ nhiên có thể. Ca khúc mới sắp được phát hành sẽ có thêm yếu tố nhạc cổ, nhạc cụ là phượng tiêu, đã có hơn ba ngàn năm lịch sử.”

    Lúc Dư Niên nói tới thứ mình thích, trong mắt giống như ẩn chứa ánh sao, “Tương truyền vua Thuấn ra lệnh nhạc quan chế tạo nhạc cụ, nhạc quan dùng trúc làm ‘Ống’, loại nhạc cụ này, là dùng ống trúc dài ngắn khác nhau tạo thành, thì là ‘Ống không đồng đều’. Lại có ‘Dùng trúc tạo nên, ống như cánh phượng’ vậy nên loại nhạc cụ này được gọi là phượng tiêu. Âm sắc của phượng tiêu thuần khiết, vang vọng trong veo, tôi tin đến lúc đó nhất định sẽ cho mọi người một loại cảm nhận hoàn toàn khác.”

    Nhiếp Minh Tân lại hỏi, “Trên mạng đồn là cậu đầu tư một triệu vào ca khúc mới, là thật sao?”

    Dư Niên cười lên, nốt ruồi khóe mắt lộ ra ý cười, sóng mắt lưu chuyển, cảnh đẹp ý vui.

    Cậu lắc đầu, “Đầu tư một triệu là giả, nhiều nhất cũng chỉ bỏ một trăm thôi. Người thổi phượng tiêu là bạn lâu năm của ông ngoại tôi. Ông ấy nghe ý tưởng của tôi, vô cùng tán thành, nói tôi đang làm một chuyện rất có ý nghĩa, ngay cả mời ông bữa cơm cũng bị ông từ chối. Còn về viết lời, viết nhạc, soạn nhạc, hòa âm, nhạc đệm, hòa thanh và sản xuất hậu kỳ, tất cả đều do tôi tự làm.”

    Qua hôm sau, sau khi đoạn phỏng vấn được đăng lên, đạn mạc và khu bình luận đều là biển ha ha ha.

    “—— ha ha ha Niên Niên cũng quá thành thật đi? Vậy nên, sau ‘Hai trăm triệu mua một tờ giấy’, ‘Chín chục triệu mua thú vui’, Niên của tụi lại có ‘Đầu tư trăm tệ ra ca khúc mới’ hả?”

    “—— ha ha ha tui thích! Niên Niên của tui nhất định chính là nhạc sĩ đỉnh nhất thế kỷ! Ai không phục tới chiến!”

    “—— ha ha ha đặt trước hot search!! Mong đợi ca khúc mới của Dư Niên! “Tươi Đẹp” và “Núi Tuyết” tui nghe không biết bao nhiêu lần, rốt cuộc cũng có bài hát đơn mới để nghe rồi! Cuối cùng, các chị em, “Cổ Đạo” sắp ra rạp rồi, đến giờ mua vé xem phim rồi! Hừng hực khí thế!”

    Thi Nhu đổi mới bảng hot search, “Niên Niên, #Đầu_tư_trăm_tệ_làm_ca_khúc_mới đã đứng top 1 bảng hot search suốt một ngày rồi, trừ tuyên truyền của công ty, cũng có không ít đại V âm nhạc đăng nội dung liên quan, có một phần bày tỏ chờ mong ca khúc mới của em, có một phần bày tỏ, thành tích của “Tươi Đẹp” và “Núi Tuyết” quá chói mắt, ca khúc mới nhất định không thể vượt qua.”

    Dư Niên đùa nghịch điện thoại, không yên lòng “ừ” một tiếng.

    Thi Nhu chú ý cả ngày hôm nay Dư Niên cứ thỉnh thoảng nhìn điện thoại, nhưng điện thoại vẫn không sáng lên.

    Biết Dư Niên đang đợi Tạ Du, Thi Nhu không biết an ủi như thế nào, lại sợ lỡ miệng đâm cậu một dao, quay lại vui vẻ nói, “Đúng rồi Niên Niên, chị phát hiện có một nhà hàng ngon lắm, có thể giao hàng tới đây đó, Niên Niên có muốn ăn thử không?”

    Dư Niên biết Thi Nhu đang lo lắng cho cậu, ôn hòa nói, “Không cần, cảm ơn chị Nhu Nhu, hôm nay hiếm khi công việc kết thúc khá sớm, em về nhà nấu cơm.”

    Thi Nhu không ép cậu, “Được, vậy Niên Niên nhớ nghỉ ngơi cho khỏe nhé.” Cô có chút bận tâm trạng thái của Dư Niên, không nhịn được dặn dò, “Lúc dùng dao đừng có ngẩn người, cẩn thận đừng cắt vào tay.”

    Dư Niên gật đầu đồng ý, “Nhất định em sẽ chú ý, chị Nhu Nhu yên tâm.”

    Sau khi xe đỗ dưới nhà Dư Niên, Thi Nhu giúp cậu sắp xếp lại đồ đạc. Lúc này, điện thoại truyền tới âm thanh thông báo “Đinh”, Thi Nhu cầm điện thoại nhìn một cái, mở to mắt. Cô nâng mắt nhìn Dư Niên, ấp a ấp úng, “Niên Niên, chị, chị thiết lập thông báo riêng cho Tạ tổng.”

    Đột nhiên cô ấp úng không biết phải nói thế nào mới phải.

    Tay cầm túi của Dư Niên cứng lại, hiểu, “Anh ấy đăng weibo?”

    Thi Nhu dè dặt gật đầu.

    Dư Niên lại hỏi, “Đăng cái gì?”

    Thi Nhu vô thức tắt điện thoại, “Không có gì.” Nói xong, cô cắn môi, lại mở weibo ra, “Niên Niên, em thật sự muốn xem hả?”

    “Ừ, muốn xem.”

    Lúc này Thi Nhu mới đưa điện thoại cho cậu, “Ừm… Tạ tổng vừa hắc em.”

    Chỉ thấy trên màn hình điện thoại là, “Tạ Du: #Đầu_tư_trăm_tệ_làm_ca_khúc_mới ca khúc mới có thể vượt qua “Tươi Đẹp” và “Núi Tuyết”?”

    Đủ dạng bình luận.

    “—— Tạ tổng đăng bài rồi! Vui quá đi mất, rốt cuộc đăng rồi! Tui còn tưởng rằng Tạ tổng quên pass đăng nhập weibo chứ! Wait a second, lại là Dư Niên? Tạ tổng hắc Dư Niên thâm thế! Dốc lòng hắc!”

    “—— Giọng điệu này của Tạ tổng… Ơ, chỉ có tui cảm thấy kỳ quái sao? Đây rốt cuộc là đang khen Niên Niên hay là hắc Niên Niên vậy? Cảm giác giống như là nói Niên Niên văn nhân hết thời, nhưng văn nhân trong văn nhân hết thời, thuở thiếu thời cũng là văn chương nổi bật, cho nên, chẳng lẽ Tạ tổng đang khen Niên Niên có tài hoa? Nhỏ giọng thì thầm, fans Du Ngư tuyệt không nhận thua!”

    “—— ca khúc cũng chưa phát hành đã bắt đầu phô trương thanh thế, không sợ PR lố quá đến lúc đó bị vả mặt à? Tạ tổng nói hay lắm, lót dép chờ ca khúc mới của Dư Niên flop thấy mẹ!”

    Thi Nhu cẩn thận quan sát biểu tình của Dư Niên, phát hiện khóe môi cậu không có căng cứng, trong mắt còn có thêm ý cười giống như băng tan tuyết chảy, đẹp đến mức khiến cô không nỡ dời mắt.

    Phục hồi tinh thần, Thi Nhu dò hỏi, “Niên Niên, em… có ổn không?”

    “Em ổn lắm, chị Nhu Nhu không cần lo cho em đâu.” Dư Niên trả điện thoại lại cho Thi Nhu, “Em về trước nhé.”

    Thi Nhu gật đầu, “Ừ, mai gặp!”

    Dư Niên về đến nhà, rót lý nước, sau đó bước vào phòng bếp, lấy gạo nấu cơm, rửa rau làm thức ăn. Chưa tới nửa giờ, một mâm thức ăn đã sẵn sàng.

    Ăn tối xong, rửa chén, Dư Niên lần lượt tưới hoa ngoài ban công, đúng lúc đó điện thoại reo, khuôn mặt cậu hơi sáng lên, khi nhìn rõ tên trên màn hình, lại ảm đạm xuống, “Anh Tôn?”

    Đầu bên kia Tôn Mộng Trạch cười nói, “Niên Niên rảnh không? Hôm nay anh Vệ của cậu mời khách, cậu có muốn tới đây ăn lẩu không?”

    Dư Niên vô thức nhìn về phía cửa, từ chối, “Xin lỗi, tối nay tôi có hẹn rồi, lần sau rảnh thì tôi mời anh Tôn, anh Vệ và chị Bách Nhan ăn một bữa cơm nhé.”

    “Được, vậy tôi cúp máy đây, lúc ghi hình gặp lại nhé!”

    Cúp máy, Dư Niên cầm điện thoại, đứng tại chỗ ngẩn người một hồi, gió đêm thổi tới, xua tan hơi nóng ban ngày, cậu hít một hơi nhẹ, lúc này mới đi vào phòng làm việc lần hai, tiếp tục chuẩn bị ca khúc cho album mới.

    Mười giờ tối, ánh đèn neon nhấp nháy ngoài cửa sổ. Dư Niên cầm bút chì viết lời bài hát, viết viết, nhưng lại vô thức xuất thần.

    Một ngày.

    Tư vị này, thật sự không dễ chịu chút nào, từng giây từng phút đều vô cùng khó khăn.

    Lúc này, tiếng gõ cửa vang lên phá vỡ sự im ắng trong phòng.

    Ngón tay buông lỏng, bút chì rơi xuống mặt giấy ngổn ngang nét chữ, lăn dọc theo bàn, “Cạch” một tiếng, rơi xuống đất.

    Dư Niên đứng lên, không cúi người nhặt bút, mà đứng dưới ánh đèn ảm đạm trong phòng, tập trung nghe tiếng gõ cửa “Cốc, cốc, cốc” —— mỗi một tiếng, giống như gõ vào trái tim cậu.

    Không gian cực kỳ tĩnh lặng, bên tai là tiếng gió thổi, tiếng hít thở, thậm chí là tiếng tim đập của mình. Tiếng gõ cửa có tiết tấu kéo dài gần hai phút, Dư Niên mới cất bước, băng qua phòng khách, đứng trước cửa.

    Tay phải để trên chốt cửa, cậu nắm chặt năm ngón tay, hơi dùng sức, mở cửa.

    Chương 93: “Suỵt”

    Tạ Du đang đứng ngoài cửa.

    Hắn vẫn mặc âu phục sẫm màu giống hồi trước, cổ áo sơ mi trắng phẳng phiu chỉnh tề, không có cài nút trên cùng, lộ ra hầu kết khêu gợi. Sống lưng thẳng tắp như thanh thép, dưới mắt có quầng thâm nhạt.

    Ánh mắt Tạ Du tham lam miêu tả lại đường nét khuôn mặt Dư Niên, hồi lâu sau mới khàn giọng gọi, “Niên Niên.”

    Lồng ngực Dư Niên khó chịu, chua xót. Cậu nhớ lại, trước kia Tạ Du cũng thường làm như vậy, dùng cùng một cách là hắc cậu trên weibo, sau đó lấy lý do này bảo Hà Sơn đưa nhiều loại thức ăn hoặc là quà nhỏ tới dỗ cậu.

    Thậm chí còn lặng lẽ đổi hộp giữ nhiệt đựng canh thành một hộp khác giống như đúc rồi mới đưa trả lại cho cậu.

    Người cậu thích, thật sự rất ngốc.

    Ngón tay hơi co lại, Dư Niên yên lặng đứng sang bên cạnh, nhường đường.

    Tạ Du bước vào.

    Dư Niên mặc áo phông trắng bằng vải cotton mềm mại, mái tóc rủ xuống, cậu nhìn hai cái bóng chồng lên nhau của hai người dưới mặt đất, chờ Tạ Du nói chuyện.

    Nhưng mà ngoài dự đoán của cậu, Tạ Du đột ngột đưa tay ra ôm cậu vào lòng. Sau đó, cậu chưa kịp phản ứng lại đã không tự chủ được thuận theo lực đạo của đối phương, lùi ra sau hai bước, lưng đụng vào mặt tường cứng rắn.

    Tay Tạ Du ôm chặt eo Dư Niên, đột nhiên cúi người hôn sâu.

    Trong nháy mắt hơi thở hai người quấn vào nhau, mãi đến giữa nụ hôn, nhận ra hơi rượu nhàn nhạt, Dư Niên mới phản ứng được —— Tạ Du uống rượu? Nhưng đầu lưỡi đối phương hung hăng xâm lược, mút lấy răng cậu, nhanh chóng khiến cậu khó có thể tập trung suy nghĩ. Lồng ngực nóng bừng, tiếng tim đập mạnh, hô hấp dồn dập, bất cứ động tĩnh gì cũng đều bị phóng đại vô cùng rõ ràng, tựa như tất cả các dây thần kinh đều bị nụ hôn sâu nóng bỏng này đánh thức.

    Mùi rượu lan tỏa, dường như cậu cũng đắm chìm trong men say cùng đối phương.

    Môi bị mút đau, mũi Dư Niên phát ra tiếng hừ nhẹ, âm cuối mềm mại kéo dài. Tạ Du thay đổi lực đạo, một đường hôn xuống chạm tới hầu kết của Dư Niên sau đó nhe răng, không nhẹ không nặng cắn vào.

    Đau nhói đi kèm với ngứa ngáy khiến mạch máu giống như được hấp thu hormone nam tính, trái tim chợt nhảy lên. Nhiệt ý đi lên dọc theo sống lưng, Dư Niên vô thức nắm chặt cánh tay Tạ Du, cũng không đẩy người ra. Bởi vì Tạ Du cắn hầu kết nên cậu không thể không nâng cằm lên, lộ ra cần cổ mảnh khảnh. Đôi mắt khép hờ, lông mi dày rậm nhẹ nhàng rung rung giống như cánh hoa trong gió.

    Bàn tay Tạ Du nâng lưng Dư Niên lên rồi dùng lực ép người dán sát vào ngực mình, sau đó hắn nhả hầu kết của cậu ra, men theo cổ đi lên, ngậm dái tai trắng nõn vào, đầu lưỡi lướt qua lưu lại vết ướt, cuối cùng hôn lên tai cậu.

    “Niên Niên…”

    Giọng nói của Tạ Du càng khản đặc hơn, giống như đang gãi nhẹ màng nhĩ Dư Niên.

    Dư Niên vịn vào Tạ Du, hàm hồ đáp, “Ừ?” Dấu chấm hỏi cuối cùng giống như được bọc đường.

    Hai chân Tạ Du kẹp lại đôi chân Dư Niên, để cậu dán sát vào người mình hơn, bàn tay vuốt ve sống lưng cậu.

    Giọng nói của hắn không hề có nỗi sợ sệt phập phồng, khẳng định, “Em yêu anh.”

    Môi hôn nhẹ vào làn da nhẵn mịn gần lỗ tai Dư Niên, giọng nói Tạ Du giống như rượu mạnh, vừa nghe liền say, “Anh nhớ em, nhớ tới mức buốt xương.”

    Hô hấp của Dư Niên hơi chậm lại, cậu để mặc Tạ Du hôn mình, “Uống rượu?”

    “Ừ.” Trong câu trả lời của Tạ Du rõ ràng mang theo tủi thân.

    “Khó chịu không?”

    Trán chạm trán Dư Niên, cọ nhẹ vài cái, Tạ Du kéo tay Dư Niên qua, đặt lên vị trí ngực trái của mình, “Chỗ này khó chịu, Niên Niên, vô cùng khó chịu.”

    Dư Niên không rút tay về, nhưng cũng không lên tiếng dỗ dành, hỏi ngược lại, “Vì sao anh biết em yêu anh?”

    Trong phòng yên tĩnh vài giây, mới vang lên giọng nói khàn đặc của Tạ Du.

    “Em giận anh, bỏ đi, không gặp được, nhưng em vẫn mở cửa cho anh, vẫn hôn môi anh.” Tạ Du ngừng vài giây, “Anh còn cho là, em thật sự không cần anh nữa.”

    Dư Niên còn chưa lên tiếng, bỗng nhiên bị Tạ Du dùng sức bế lên. Phòng khách không mở đèn nhưng Tạ Du ngựa quen đường cũ, đi vào phòng khách đặt Dư Niên xuống ghế salon.

    Hắn chống tay xuống bên người Dư Niên, cúi người giam cậu lại dưới thân mình —— là tư thế tràn đầy ý tứ chiếm hữu.

    Tạ Du hôn xuống khóe môi Dư Niên, “Nhưng mà anh không cần biết là em giận anh, hay đau khổ vì anh, hay thất vọng với anh, em vẫn còn yêu anh.” Ngừng vài giây, hắn tiếp tục, “Niên Niên, anh ỷ vào việc em yêu anh đấy.”
    Ánh đèn neon ngoài cửa sổ chiếu vào, hai người vẫn có thể thấy được đại khái đường nét của đối phương trong bóng tối. Dư Niên nghiêng đầu, chủ động hôn vào cổ tay Tạ Du, “Đúng.” Giọng nói của cậu từ từ dịu dàng lại, “Tạ Du, anh có thể ỷ vào việc em yêu anh, em không thể, không thể rời bỏ anh.”

    Tiếng hít thở của Tạ Du bỗng ngừng lại, hắn nhìn Dư Niên hồi lâu trong đêm đen, sau đó cánh tay hắn chậm rãi cử động, cuối cùng giơ tay ôm chặt Dư Niên, vùi đầu vào cổ đối phương.

    Hương tuyết tùng nhàn nhạt xâm lấn không khí xung quanh, Dư Niên để mặc Tạ Du ôm, luồng nhiệt ào ào chảy trong mạch máu dần lắng xuống.

    Thanh âm của cậu rất nhẹ, nói rõ từng câu từng chữ, “Anh có thể ỷ vào việc em yêu anh, than phiền với em, nổi giận với em. Có lẽ em sẽ chán một khoảng thời gian ngắn, nhưng em vẫn yêu anh. Mọi bất an, sợ hãi, ghen tuông, dục vọng chiếm hữu, anh đều có thể giải tỏa hết với em, em sẽ ở bên anh, trấn an anh, cố sức hiểu anh.

    Anh muốn tìm em lúc nào cũng được, muốn nói nhảm với em bao nhiêu lần cũng được, muốn đưa cái gì cho em cũng được, em sẽ không thấy phiền đâu, em sẽ rất thích, cũng sẽ rất vui vẻ.”

    Vừa nói, Dư Niên cong môi, trong thanh âm chứa ý cười nhẹ, “Anh có thể thử tin vào em hơn, tin vào sức hấp dẫn vô cùng lớn của anh với em, tin vào tình yêu em dành cho anh sẽ không vì những thứ này mà phai mờ. Anh phải thử tin rằng, cho dù em nhìn thấy tất cả các mặt của anh, nhìn thấy con người thật của anh, nhìn thấy một anh không hoàn hảo, nhưng em vẫn sẽ yêu anh, thậm chí còn yêu anh hơn.”

    “Được không, Tạ Du?”

    Hô hấp Tạ Du cũng nhẹ hơn, hồi lâu sau mới run rẩy trả lời, “Ừ.”

    Sau khi bật đèn phòng khách, Dư Niên hỏi, “Anh ăn tối chưa?”

    Tạ Du lắc đầu, “Chưa.” Hắn lại nói thêm một câu, “Niên Niên, anh đói.”

    Dư Niên quay người vào bếp, thấy Tạ Du muốn đi theo, cậu hất cằm, “Làm phiền ngài Tạ gửi hết các tin nhắn viết xong lại không gửi cho em, được không?”

    Trong nháy mắt lỗ tai Tạ Du đỏ rần, hắn mím môi, trả lời, “… Ừ.”

    Trong chốc lát, điện thoại Dư Niên để bên cạnh, bắt đầu một chuỗi “Tinh tinh” reo vang. Hâm nóng thức ăn cố ý làm dư ra, Dư Niên cầm chén đũa đưa cho Tạ Du, còn mình ngồi xuống đối diện hắn, vừa bồi Tạ Du ăn, vừa lướt xem các tin nhắn được gửi vào điện thoại.

    “Niên Niên, cà phê hôm nay uống rất ngon.”

    “Niên Niên, hội nghị này lâu quá, báo cáo của mấy người này thật vô ích, không có trọng điểm gì hết, lãng phí thời gian. Anh đói.”

    “Niên Niên, trời lại mưa rồi, em có dù chưa?”

    “Niên Niên, tài liệu hôm nay nhiều quá, anh thấy hơi mệt.”

    “Niên Niên, anh rất nhớ em, em đang ghi hình ư?”

    Dư Niên đọc rất nghiêm túc, mỗi lần đọc xong còn trả lời lại. Sau khi cậu đọc xong toàn bộ tin nhắn, Tạ Du cũng đã ăn xong bữa khuya, tự giác vào bếp rửa bát.

    Bỏ điện thoại xuống, Dư Niên hỏi rất tự nhiên, “Anh tắm trước hay em tắm trước?”

    Thấy Tạ Du không nói lời nào, Dư Niên giơ tay gối cằm lên, nằm bò trên ghế, “Hôm nay không về nhé?”

    Tạ Du rời mắt, “Em… em tắm trước.”

    Sáng hôm sau, lúc Dư Niên tỉnh lại theo đồng hồ sinh học thì nhận ra mình đang được Tạ Du ôm chặt vào lòng, da thịt dán sát vào nhau, giống như cho dù hắn đang ngủ cũng sợ cậu sẽ biến mất không thấy đâu vậy.

    Dư Niên vừa có động tĩnh, Tạ Du cũng lập tức tỉnh lại. Hắn vô thức hôn vào trán người trong ngực, chất giọng khàn đục đặc trưng của sáng sớm, “Niên Niên?”

    Dư Niên rũ lông mi, đưa tay lên môi “Suỵt”.

    Chăn mỏng đắp trên người, nghiêm chỉnh ngay ngắn, hô hấp Tạ Du có biến hóa, cuối cùng Dư Niên xích lại gần, hôn lên khóe môi Tạ Du một cái, nhe răng cười, “Chào buổi sáng!”

    Lúc Dư Niên gặp Mạnh Viễn, hắn ngẩng đầu lên, nhướng mày cười nói, “Ồ, Niên Niên của chúng ta hồi sinh full máu rồi hả?”

    Dư Niên không kiêng kỵ gì, gật đầu, “Đúng vậy!”

    Mạnh Viễn cũng không định hỏi, nhìn dáng vẻ vui tươi yêu đời của Dư Niên nhất định là vấn đề lớn nhỏ đã được giải quyết xong. Hắn cũng không nói nhảm nữa, “Nào nào, tối nay phải làm việc tới khuya đấy, mười hai giờ có buổi công chiếu “Cổ Đạo”, dẫu sao đó cũng là bộ phim cậu viết nhạc hát ca, còn diễn nhân vật phụ nữa!”

    Dư Niên nhận lấy tờ lịch trình, đọc lướt qua, tâm trạng rất tốt, “Không thành vấn đề! Đúng lúc tôi cũng chưa gặp chị tôi một khoảng thời gian rồi.”

    Mạnh Viễn đưa tờ thứ hai qua, “Ngày năm sẽ diễn ra giải thưởng Kim Khúc, cậu đọc xem bản thân lọt vào bao nhiêu hạng mục đi.”

    Dư Niên đọc kỹ, kinh ngạc, “Nam ca sĩ xuất sắc nhất, ca khúc xuất sắc nhất năm, album xuất sắc nhất, biên khúc xuất sắc nhất, nhà soạn nhạc xuất sắc nhất, người viết lời xuất sắc nhất, người mới xuất sắc nhất, nam ca sĩ được hoan nghênh nhất, sao nhiều vậy? Tôi lọt vào hết à?”

    “Lúc tôi nhìn thấy cũng sợ hết hồn, nhưng mà nghĩ một chút cũng đúng, đã lâu rồi mà ca khúc của cậu vẫn còn làm bá chủ top 3 bảng danh sách của ba nền tảng âm nhạc lớn, lượng tiêu thụ đĩa album vẫn là no.1 trên bảng xếp hạng, nếu như cậu không được bầu chọn thì tôi còn phải xem xem có phải giải thưởng Kim Khúc có gì mờ ám không nữa.”

    Mạnh Viễn cảm thấy từ lúc hắn mang Dư Niên, bản thân càng ngày càng bình tĩnh hơn, “Hạng mục được đề cử vẫn chưa nhiều, chưa được hai chữ số!”

    Dư Niên bật cười.

    Nói xong hai mục, Mạnh Viễn nhìn đồng hồ, “Tôi mới chỉ nói vài câu thôi mà sao đã đến giờ rồi, chúng ta phải vội vã lên đường thôi, lịch trình hôm nay của cậu bắt đầu từ mười rưỡi đấy.”

    Hai người đi ra ngoài, Dư Niên hỏi, “Là quay quảng cáo từ thiện cho tháng tuyên truyền văn hóa hả?”

    ” Đúng vậy, quay quảng cáo đó, nghệ sĩ tham gia rất nhiều, một người chỉ được vài giây thôi, chắc chụp cũng không phiền phức lắm đâu, sẽ kết thúc sớm thôi.”

    Mặc dù trên đường bị vướng đèn đỏ nhưng không bị kẹt xe, lúc xe đến phố cổ Ninh thành còn sớm hơn giờ hẹn mười phút.

    Mạnh Viễn đi sau Dư Niên, nhìn xung quanh, “Tôi nhớ hồi chụp quảng cáo của Florence, chính là ở gần đây đúng không, đường này là Thanh Giang còn đường kia là Thanh Khê?”

    Chỗ Dư Niên đứng phóng mắt ra xa là có thể nhìn thấy nóc biệt thự Tư Ninh lấp ló đằng sau các tòa nhà thấp. Cậu thu mắt lại, “Đúng vậy, lần chụp quảng cáo đó, là ở bên cạnh biệt thự Tư Ninh.”

    Mạnh Viễn chợt phát hiện, “Biệt thự Tư Ninh, Tư Ninh… Ồ, nghệ danh của cậu, cũng là Tư Ninh.”

    Dư Niên gật đầu, “Ừ, đúng vậy.”

    Trùng tên cũng không phải là chuyện hiếm, huống chi giá hai chữ này cũng phổ biến, Mạnh Viễn không nghĩ sâu. Lúc này, đạo diễn quay quảng cáo cũng đi tới, sau khi hai bên hòa thuận chào hỏi, đạo diễn nói, “Lần này quay rất đơn giản, Dư Niên, cậu đi từ đầu bên kia phố cổ tới đầu bên đây là được. Cũng không cần gì nhiều đâu, chỉ cần cậu bước đi như dạo phố là được. Chậm rãi dạo bước phố cổ, quan sát xem các gian hàng bán gì, ” ông vừa nói vừa khoa tay múa chân, rồi hỏi Dư Niên, “Hiểu chưa?”

    Dư Niên trả lời, “Cảm ơn đạo diễn, tôi hiểu rồi.”

    Sau khi thay quần áo xong, đeo balo, vị trí máy quay, ánh sáng đã chuẩn bị xong, đạo diễn đứng sau máy, cầm loa hét một câu, “Bắt đầu!”

    Cảm giác ống kính của Dư Niên rất tốt, mặc dù bên cạnh có không ít nhân viên làm việc đi theo nhưng biểu tình của cậu vô cùng tự nhiên. Hoàn toàn dựa theo yêu cầu của đạo diễn, giả vờ mình là một du khách bình thường.

    Ninh thành có lịch sử lâu đời, phố cổ cũng không biết đã tồn tại bao nhiêu năm, mà chỉ dựa vào một chữ “cổ”, có không ít gian hàng nhỏ nếu không phải bán tranh chữ đồ sứ thì cũng bán “đồ cổ”.

    Dư Niên phối hợp với ánh sáng và máy quay, bước trên đường đá xanh bằng phẳng, đi dọc theo phố cổ tiến về phía trước. Tầm mắt quét qua các món đồ được bày trong gian hàng, trong đầu cậu không thể ngừng liệt kê các tên,

    “Bình sứ thanh hoa họa tiết hoa điểu pha kè, bình cẩm thạch tráng men họa tiết non nước pha kè, ống đựng bút họa tiết non nước pha kè, bình rượu hoa văn hình nai hai tay cầm pha kè, cái bát họa tiết hình con gà —— ”

    Không đúng.

    Hô hấp dừng lại, ánh mắt Dư Niên dán vào vật đó, bước chân cũng chậm dần.

    Đúng lúc đó đạo diễn cũng hô tạm dừng, ngoắc tay kêu người điều chỉnh ánh sáng lại. Dư Niên bước thẳng tới, nhìn kỹ ly sứ dính bùn khô được đặt bừa trong gian hàng.

    Chủ tiệm thấy Dư Niên giống như có hứng thú, vội vàng mở miệng giới thiệu, “Ly sứ này là được nhờ bán, một bà lão đầu tóc trắng phau đưa tôi, nhờ tôi bán giúp bà ấy, nói là bà ấy đào được ở sân sau nhà mình. Tôi có lòng tốt nên đồng ý bán giùm.”

    Dư Niên không rời mắt, hỏi, “Sân sau nhà mình? Người nhờ bán là người bản xứ hả?”

    Sờ hai sợi râu, chủ tiệm cẩn thận nhớ lại, “Ừm… hình như là người bản xứ đấy, hình như bà ấy còn nói… Đúng rồi, nói là chồng bà ấy họ Tiếu.”

    Dư Niên hỏi lại: “Xin hỏi là Tiếu gì?”

    “Tiểu Nguyệt Tiếu.” Ông chủ cười nói, “Cậu quay quảng cáo, tuyên truyền văn hóa Ninh thành của chúng ta, tôi cũng không có gạt cậu. Vật này tôi cảm thấy giá trị cũng chẳng đáng bao nhiêu, hình như bùn còn được bôi lên, hai trăm rưỡi đã đắt rồi. Thế nhưng bà lão ấy nói rằng mình đào được ở sân sau nhà, bùn đất dính trên đó là thật, nhất định rất đáng tiền, giá khởi điểm là hai mươi lăm ngàn, kiên quyết không hạ, muốn lừa đảo những du khách nhiều tiền nhưng không nhiều kiến thức, thật độc ác.”

    Ông chủ đưa năm ngón tay, vẫy vài cái, lại nói, “Nhưng mà bây giờ mọi người cũng không dễ bị lừa, dù sao đồ vật này để ở chỗ tôi cũng sắp hơn ba tháng rồi mà vẫn không bán nổi, còn chẳng có ai thèm nhìn nó chứ nói gì tới mua.”

    Ông chủ cười ha hả, “Tôi nói thật chứ, hai mươi lăm ngàn, ai mua thì người đó là 250*!”

    Dư Niên cong môi, “Tôi mua.”

    Chương 94: “Chỉ cần bản lĩnh thâm sâu, nhặt đại đồ Ven đường cũng hốt được món hời!”

    Chủ tiệm ngạc nhiên, nghĩ đây là người thiếu đầu óc nhưng không thiếu tiền bạc, khuyên ngăn cách mấy cũng hạ quyết tâm muốn mua?

    Ông nhấn mạnh, “Lời tôi đã nói xong, tôi đây chỉ là bán giùm, tiền vào tay tôi sẽ được đưa cho bà lão đó, nếu như cậu đổi ý, cho dù có đặt đồ trước mặt tôi thì cũng không thể lấy lại tiền!”

    Dư Niên lễ phép nói, “Cám ơn ông chủ, nhưng mà tôi quả thật rất muốn mua cái ly này.”

    Sờ hai cọng râu, chủ tiệm cũng không khuyên nữa, dẫu sao dê béo đưa tới trước cửa ngu gì không thịt, “Ok, tôi bán cho cậu. Cậu xem tiệm của tôi một chút đi, cậu còn muốn mua gì không, tôi giảm giá cho cậu! Cậu nhìn đồ cẩm thạch tráng men này…”

    Dư Niên kiên nhẫn nghe vài câu, đúng lúc chen vào, “Không cần, tôi chỉ mua thứ này, những thứ khác tôi không muốn mua.”

    “Ừ, để tôi gói lại cho cậu!” Chủ tiệm còn hỏi một câu, “Cậu có muốn tôi rửa lớp bùn trên ly cho cậu không?”

    “Cảm ơn ông chủ, bọc lại là được, không cần phiền vậy đâu.”

    Đạo diễn vẫn còn đang khoa tay múa chân thương lượng với chuyên viên ánh sáng, Dư Niên cầm ly sứ vừa mua đi tìm Mạnh Viễn, “Mạnh ca, anh có thể giữ nó giúp tôi một lúc được không?”

    Mạnh Viễn thấy Dư Niên nghiêm túc, tò mò, “Vừa nãy nhân viên làm việc có nói cậu vung hai mươi lăm ngàn mua một cái bát sứ mẻ, chính là cái bát này hả? Nó có lai lịch gì không?”

    “Không phải bát sứ, là ly sứ. Nhưng mà cụ thể tôi cũng không chắc chắn lắm, phải về nghiên cứu một chút.”

    Nghe được câu này, Mạnh Viễn cũng biết vật này nhất định có chút lai lịch, đồng ý, “Được, cậu cứ an tâm chụp quảng cáo, tôi giữ giúp cậu, nhất định không sứt mẻ thêm miếng nào.”

    Nhưng mà bên Dư Niên còn chưa quay xong quảng cáo, trên mạng tin Dư Niên vung hai mươi lăm ngàn mua cái bát mẻ ở tiệm đồ cổ trong phố cổ Ninh thành nhanh chóng được các tài khoản doanh tiêu lớn share lại.

    Một tài khoản tên là “Tin hot mỗi ngày” đăng weibo đầu tiên, “Có tin lúc Dư Niên quay phim quảng cáo không nghe lời khuyên, bỏ hai mươi lăm ngàn mua cái bát mẻ ở tiệm đồ cổ trong phố cổ Ninh thành, mọi người thấy thế nào?”

    “—— nhiều tiền quá không có chỗ xài hả? Đồ phố cổ cũng dám tin? Còn bỏ hai mươi lăm ngàn mua một cái chén sứt, hai mươi lăm tui đã thấy đắt rồi! Tiền mua não à!”

    “—— cái này là bị lừa rồi còn đâu, nhất định ông chủ đã ba hoa nói đây là đồ cổ một ngàn tám trăm năm về trước, còn được hoàng đế dùng qua! Vô cùng đáng tiền! Không chỉ huề vốn mà còn tăng giá trị! Lời như vậy, tui có thể bịa ra một trăm phiên bản, thường thức và IQ của minh tinh giới giải trí đúng là thấp không thể chịu nổi!”

    “—— Dư Niên đang chăm chỉ xây dựng hình tượng của cậu ta à? Mới ra mắt thì thiết lập tính cách quý công tử, sau đó bị lộ chuyện không mua nổi đồ ăn ngoài nhưng vẫn cần cù xây dựng. Không hiểu sao sau đó lại để lộ không ít tin tức, chắc là đoàn đội không muốn bỏ cái tính cách quý công tử đó, bắt đầu đi hướng cậu ta đi con đường phung phí tiền của vào đồ cổ. Nhưng mà vung hai mươi lăm ngàn mua đồ vỉa hè ở phố cổ, thiết lập tính cách này cũng thái quá rồi!”

    Cũng không lâu sau thì có người tới phố cổ phỏng vấn ông chủ tiệm đồ cổ, hỏi tình huống cặn kẽ. Chủ tiệm không giấu giếm, tỉ mỉ lặp lại y đúc đoạn đối thoại. Sau khi đoạn phim phỏng vấn được tung ra, #Dư_Niên_bị_lừa nhanh chóng leo lên hot search.

    “—— #Dư_Niên_bị_lừa a a a Niên Niên! Chúng ta có tiền nhưng không phải xài theo cách đó! Ông chủ đã nói ai mua thì người đó là 250 rồi, vì sao cậu lại ngốc như vậy!”

    “—— #Dư_Niên_bị_lừa xong rồi, ông chủ nói đã đưa tiền cho bà lão đó rồi, không tìm lại được nữa rồi, thương Niên Niên! Mua về rửa sạch chắc cũng cầm uống nước được, nhưng mà trước khi rót nước vào nhớ khủ trùng nha ba! Trời mới biết bà lão lòng dạ đen tối đó rốt cuộc tìm được cái chén mẻ này từ chỗ nào!”

    “—— #Dư_Niên_bị_lừa cái này cũng có thể lên hot search? Tôi nói này, người này quá mức tự tin đi? Chủ tiệm tận tình khuyên bảo đừng có mua, bị lừa đó, Dư Niên vẫn khăng khăng muốn mua. Được rồi, ai bảo người ta có tiền, chắc là muốn khoe khoang ánh mắt của mình rất lợi hại, có thể đào được kim cương trong cát!”

    Mạnh Viễn lướt bình luận, tổng kết, “Fans cậu tiếc tiền cho cậu, lo cậu bị lừa gạt, bảo cậu ngây thơ cố chấp, người ta đã ngăn cái tay lấy tiền ra của cậu rồi nhưng cậu vẫn không chịu. Còn người châm chọc, căn bản là người đi đường và antifan cũng chỉ có mấy câu đó thôi.”

    Nói xong, thấy Dư Niên đang cẩn thận cầm ly sứ nhìn, Mạnh Viễn tò mò, “Niên Niên, vật này chỉ đáng hai mươi lăm ngàn thôi hả?”

    Hắn đầu tư vào việc sưu tầm đồ cổ, bị thua lỗ rất nhiều tiền, tự biết nhãn lực của mình không tốt. Nhưng mà hắn tin Dư Niên —— một người mua quần áo cả lố thì không thể nào xài tiền bậy bạ được.

    Tầm mắt Dư Niên cố định trên ly sứ, vẻ mặt bình tĩnh. Nghe Mạnh Viễn hỏi, cậu lắc đầu, “Hơn.”

    Mắt Mạnh Viễn sáng lên, “Hơn? Vậy là hai trăm năm chục ngàn hả? Cậu mua được món hời đó!”

    Dư Niên vẫn lắc đầu, “Hơn.”

    Hô hấp Mạnh Viễn cứng lại, dè dặt thăm dò, “Hai triệu năm trăm?”

    Dời mắt, đuôi mắt Dư Niên cong lên, nốt ruồi dưới đuôi mắt lộ ý cười. Cậu cười nói, “Mạnh ca, anh nên đoán nhiều hơn.”

    Mạnh Viễn run rẩy, đầu ngón tay run run chỉ cái ly sứ bẩn thỉu trong tay Dư Niên, “Hai… Hai mươi lăm triệu?”

    Lắc đầu, Dư Niên mở miệng, nói ra một con số, “Hai trăm năm chục triệu.”

    Đôi mắt Mạnh Viễn dại ra, một lúc lâu cũng không tìm được giọng nói của mình, “Bao… bao nhiêu? Cậu nói bao nhiêu?”

    Dư Niên kiên nhẫn lặp lại, “Hai trăm năm chục triệu. Đây là ly đá họa tiết hình con gà, nếu như cầm đi đấu giá, giá khởi điểm chắc cũng khoảng một trăm tám mươi triệu. Vậy nên tôi định giá cho nó là hai trăm năm chục triệu, giá sau cùng có thể cao hơn, nhưng sẽ không vượt qua ba trăm triệu.”

    Một lúc lâu sau, Mạnh Viễn ngẩn ngơ nói, “Tôi luôn cảm thấy sau khi tôi hợp tác với cậu, ngưỡng tiền kích thích tôi càng ngày càng cao!”

    Hắn cảm thấy sau này cho dù mình có đối mặt với núi vàng núi bạc, chắc cũng sẽ cảm thấy, thường thôi. Dẫu sao hắn cũng từng cầm cái ly sứt trị giá hai cá trăm triệu, mà còn cầm nửa ngày trời!

    Nghe xong lời của Mạnh Viễn, Dư Niên bật cười, “Nhưng mà tôi cũng chưa xác định được đây là đồ thật hay giả, phải trở về nghiên cứu một chút.”

    Mạnh Viễn tiếp lời, “Đánh cuộc một lần?”
    “Cũng không hẳn là đánh cuộc, cho dù cái này chỉ là hàng bắt chước, nhưng bắt chước rất khá, cũng hoàn toàn đáng giá hai mươi lăm ngàn, thậm chí còn hơn hai mươi lăm ngàn.”

    Dư Niên nhăn mày, cảm thấy kỳ lạ, “Nhưng mà lời giải thích của chủ tiệm cứ khiến tôi cảm thấy sai sai. Nếu như người nhờ bán giùm là chủ nhân của chiếc ly đá họa tiết hình con gà, thì bà ấy không có khả năng không biết giá trị chân chính của chiếc ly này, càng không thể tùy tiện nhờ một sạp nhỏ ven đường ở phố cổ bán giùm được. Hơn nữa, xét lời giải thích của chủ sạp thì chủ nhân chiếc ly này cho ông ta một ấn tượng vô cùng tệ.”

    Mạnh Viễn không nghĩ nhiều như vậy, “Nếu đây đúng là hàng thật thì cũng may là đã được cậu mua về, nếu không bảo vật cứ mãi thất lạc trong nhân gian, thậm chí sơ sẩy một chút sẽ bị đánh vỡ, thật đáng tiếc!”

    Vẫn còn nhiều thời gian mới tới buổi công chiếu, Dư Niên dứt khoát gọi điện thoại, hẹn Vinh Nhạc ăn cơm tại nhà hàng tư nhân đó.

    Trong phòng riêng, Vinh Nhạc chưa tới, Trầm Vị đi lên từ bếp sau gặp Dư Niên, trên mặt tràn đầy vui mừng, “Tiểu thiếu gia đã lâu chưa tới!”

    Dư Niên nhã nhặn mỉm cười, “Xin lỗi bác Trầm, đúng là đã lâu rồi con chưa tới, khoảng thời gian trước bận quá, làm việc không ngừng.”

    “Là bộ phim diễn cùng tiểu thư Úc Thanh hả? Bác đọc tin có thấy tạo hình cổ trang của tiểu thiếu gia rất đẹp, tiểu thư Úc Thanh diễn nữ tướng quân, cũng là diễn bản thân cô ấy.”

    Dư Niên ăn bánh ngọt Trầm Vị đặc biệt làm cho cậu, cười lên, “Đúng vậy, khi chị còn bé vẫn luôn muốn làm nữ tướng quân, nữ hiệp, dù sao cũng đều là loại cầm đao kiếm đánh người!”

    Hai người nhắc tới chuyện cũ ở biệt thự Tư Ninh, cười vang.

    Vinh Nhạc tới rất nhanh, vừa vào cửa đã luôn miệng nói, “Niên Niên, cháu nhặt được bảo bối gì vậy? Chú đọc tin thấy nói là cháu mua được ở sạp hàng đồ cổ ven đường trong phố cổ?”

    Dư Niên mời Vinh Nhạc ngồi xuống, nói thẳng, “Là một chiếc ly đá họa tiết hình con gà.”

    Vinh Nhạc hít khí lạnh, một lúc lâu sau mới thở bình thường lại, “Thật… thật hay giả vậy?”

    Dư Niên đặt chiếc ly lên vải lụa, chắc chắn, “Có 80%, cháu không nhìn sai.”

    “Cái gì mà 80% chứ, ánh mắt cháu rất lợi hại, vừa liếc qua vật gì cũng biết là đồ thật hay giả! Còn nữa, từ nhỏ cháu đã luôn đi theo ông ngoại cháu, không cần biết là đồ mới được đào lên hay là triển lãm trong viện bảo tàng, ít nhất cháu đã từng nhìn thấy, chạm vào rồi đúng không? Cháu nói có 80%, vậy nhất định đó là hàng thật!”

    Nhìn ly sứ dính bùn trước mặt Dư Niên, Vinh Nhạc nhẹ nhàng hô hấp, “Chú chỉ mới nghe qua vật này, còn chưa từng thấy nó.”

    Dư Niên: “Đúng vậy, “Ghi chép cuộc sống thường ngày” đã từng ghi, ‘Vua Cao Tông có một đôi ly đá họa tiết hình con gà, đáng giá một trăm ngàn’. Vật này, vốn là ly rượu vua dùng, từ trước cho tới bây giờ chưa từng rời khỏi cung lưu lạc dân gian, gần như không có truyền lại. Lúc cháu nhìn thấy ở bên đường cũng rất kinh ngạc.”

    “Vẫn là ánh mắt của Niên Niên lợi hại, nếu đổi thành chú chắc soi xét từng chi tiết một cũng không nhận ra.” Vinh Nhạc lại khen ngợi, “Chỉ cần bản lĩnh thâm sâu, nhặt đại đồ ven đường cũng hốt được món hời!”

    Thấy Vinh Nhạc đang chăm chú quan sát ly đá họa tiết hình con gà, Dư Niên nghiên cứu một hồi, hỏi, “Chú Vinh, chú biết bao nhiêu về Tiếu gia Ninh thành?”

    “Tiếu gia?” Vinh Nhạc suy nghĩ, “Chú không biết nhiều về Tiếu gia nhưng có nghe qua. Tứ đại gia tộc của Ninh thành, Thanh Sơn Dư thị của cháu định cư ở Ninh thành đã lâu, là một nhà. Thịnh gia có quan hệ thông gia với nhà cháu là một nhà, còn lại Liễu gia và Tiếu gia, mỗi một đời lại dần suy vong, Liễu gia cũng đã sớm không còn người, ngôi nhà gia truyền cũng sắp thành chỗ tham quan rồi.”

    Hắn cẩn thận nhớ lại, “Còn về Tiếu gia, chú có nghe người khác nhắc qua, Tiếu gia còn dư lại một người con cháu, tên là Ứng Khác, chắc đã năm sáu chục tuổi, thân thể không tốt, không biết bây giờ còn sống không.”

    Dư Niên trầm tư, “Chủ tiệm nói, người nhờ bán là một bà lão tóc hoa râm, nói chồng mình họ Tiếu.”

    “Không thể nào.” Vinh Nhạc lắc đầu, kết luận, “Phu nhân đời trước của Tiếu gia ba mươi mấy tuổi đã qua đời. Còn vị Tiếu Ứng Khác này, căn bản không có lấy vợ!” Hắn hỏi Dư Niên, “Cháu cảm thấy cái ly này được truyền ra từ Tiếu gia sao?”

    “Vâng, Tiếu gia coi như sa sút, không có con cháu, chắc cũng còn một hai món giấu trong nhà.”

    Vinh Nhạc suy nghĩ một chút, “Chú có người quen, để chú hỏi thăm cho cháu.”

    Lúc này, điện thoại của Dư Niên reo lên. Cậu nhìn thấy tên trên màn hình liền mỉm cười, trong mắt giống như ẩn chứa ánh sao và đom đóm chói lòa rực rỡ.

    Nghe Dư Niên dịu dàng nói chuyện, Vinh Nhạc trố mắt.

    “Em ở nhà hàng đó, ừ, chính là nhà hàng có hoa tường vi nở rất đẹp.” Khuôn mặt Dư Niên thả lỏng, lắng nghe giọng nói của Tạ Du.

    “Công chiếu tối nay?”

    “Ừ, vậy nên tối nay chắc em sẽ làm việc tới tối, sau khi xem buổi công chiếu xong còn phải trả lời phỏng vấn nữa, anh đừng chờ em, đi ngủ trước đi.”

    Vài giây sau bên Tạ Du mới truyền tới thanh âm nhẹ nhàng, “Niên Niên, anh rất nhớ em.”

    Lông mi Dư Niên run run.

    Cậu biết, cuộc điện thoại này, có nghĩa là Tạ Du đang thử tin tưởng cậu, tin vào tình cảm giữa bọn họ.

    Nơi đầu trái tim giống như được ngâm trong nước nóng, Dư Niên không nhịn được càng cười sâu hơn, “Em cũng rất nhớ anh. Lúc đến buổi công chiếu rồi thì em chỉ là vai phụ thôi, không có nhiều đất diễn, đến lúc đó có thể nhắn tin tám chuyện với anh rồi.”

    Nói thêm vài câu, Dư Niên cúp điện thoại rồi nghe Vinh Nhạc trêu ghẹo hắng giọng một cái. Dư Niên cũng bắt chước hắng giọng một cái, tiếp nối chủ đề vừa nãy, “Chú Vinh, sau khi cháu giám định cái ly này xong sẽ đem đi đấu giá.”

    Vinh Nhạc rất kinh ngạc, “Cháu không giữ lại?”

    Dư Niên lắc đầu, thản nhiên nói, “Cháu thiếu tiền. Huống chi cháu cũng không có chấp niệm với cái ly này, mà cháu cũng không tin phong thủy, không tin ly rượu đã được hoàng đế dùng qua sẽ có long khí.”

    Mặc dù Vinh Nhạc ủng hộ, nhưng tim vẫn rỉ máu, đấm ngực, “Tim của chú, vỡ thành tám mảnh rồi!”

    Ăn cơm tối tại nhà hàng xong rồi vào bếp tạm biệt Trầm Vị, Dư Niên ngồi xe tới buổi công chiếu. Đi vào phòng nghỉ đơn, cậu vừa mới ngồi xuống trước gương makeup, cửa bị gõ.

    Thi Nhu mở cửa, hưng phấn gọi “Thanh tỷ”.

    Dư Niên quay đầu, “Chị, sớm vậy?”

    Úc Thanh đã makeup xong, khoác một cái áo khoác mỏng ngoài đầm dạ hội, nhìn thấy Dư Niên, cô không khách khí ngồi xuống ghế salon bên cạnh, “Xảy ra chuyện gì vậy? Khắp nơi đều nói em chị là người coi tiền như rác, không chỉ bị hại thảm mà còn vui vẻ như kẻ ngu vậy.”

    Dư Niên chớp mắt, “Không bị lừa, là đồ tốt.”

    Úc Thanh không am hiểu những đồ cổ văn vật này lắm, nhưng cô rất tin Dư Niên, nghe được lời này bèn kích động, thấp giọng xích lại gần hỏi, “Ngay cả tiểu thiếu gia Dư gia cũng nói là đồ tốt, vậy đồ này trị giá bao nhiêu?”

    Dư Niên giơ hai ngón tay.

    Ngớ người một giây, Úc Thanh nhướng mày, hiểu, cười to lên, “Còn có người nói em đã ngu mà còn cố thiết lập tính cách tay chơi đồ cổ như cục cứt, bỏ hai mươi lăm ngàn mua cái chén mẻ cũng phải xài tiền mua hot search PR! Thiết lập tính cách cục cứt hả, quần què!”

    Mạnh Viễn đang xử lý công việc, nghe vậy bỏ ra chút thời gian tiếp lời, “Hot search thật sự không phải là tụi tôi mua, fans Niên Niên spam lên đó.”

    Úc Thanh vui vẻ, tiếp lời, “Đúng vậy, dẫu sao Niên Niên của chúng ta cũng là lưu lượng!”

    Mạnh Viễn cố ra vẻ xúc động, “Đúng vậy, coi như là lưu lượng, không hot search thì sao gánh team được.”

    Tới mười hai giờ đêm, chương trình bắt đầu, Dư Niên ngồi vào vị trí. Úc Thanh ngồi ngay bên cạnh cậu, nhân lúc phim chưa chiếu, nhỏ giọng nói, “Vương Nịnh Tuyết thật sự không tới, cái này không phải Từ đạo nói, là quản lý của Vương Nịnh Tuyết nói, Vương Nịnh Tuyết rút khỏi lịch trình, không tới đây.”

    Dư Niên đang nhắn tin nói chuyện phiếm với Tạ Du, nghe vậy gật đầu, “Ừ” một tiếng.

    Không tiếp tục đề tài này nữa, Úc Thanh vô cùng phấn khởi, “Nói thật, chị còn chưa xem trọn vẹn bộ phim nữa, thật mong đợi!”

    Dư Niên, “Em cũng vậy!”

    Ngay sau đó, ánh đèn hiện trường tối lại. Trên màn hình lớn xuất hiện hoang mạc mênh mông vô bờ, khắp nơi đều là cát vàng, tiếng vó ngựa hòa lẫn tiếng chim kêu vang vọng từ xa tới gần. Úc Thanh diễn nữ tướng quân Diệp Thanh, mặc áo giáp, ánh mắt sắc bén, tay cầm một thanh đao lớn cán dài, cưỡi trên lưng ngựa, hiên ngang lẫm liệt.

    Đột nhiên cô ra hiệu với quân lính đằng sau, chân kẹp chặt bụng ngựa. Ngay lúc này, kẻ thù tấn công, vô số mũi tên bắn ra từ chỗ mai phục của hai bên, ngay sau đó mấy chục quân địch nhào tới, mục tiêu tấn công là Diệp Thanh!

    Diệp Thanh ghìm ngựa, khuôn mặt sắc bén như đao, chợt giơ tay mạnh mẽ phóng trường đao ra xa, vang lên tiếng “Xoẹt”, trường đao xé gió, xuyên qua cổ họng kẻ thù, mang theo vết máu đỏ tươi đâm sâu vào cát vàng.

    Giọt máu lăn dọc theo lưỡi đao chảy xuống cát vàng, ống kính quay đặc tả cảnh đó, hình ảnh và thanh âm bỗng nhiên biến mất, hai chữ “Cổ Đạo” mạnh mẽ cứng cáp, xuất hiện trên màn hình.

    Vai diễn của Dư Niên là công tử nhánh chính của một gia tộc trâm anh thế gia ở Đông đô, thuở nhỏ đã tài năng hơn người, từng được chính miệng kim thượng tán dương, Huyền Ninh Cố gia, chi lan ngọc thụ*, thiên chất tự nhiên, ngay thẳng như tùng trên đá, nụ cười tựa trăng sáng trong lòng.

    Khi biết trong triều có gian thần cấu kết với dị tộc, mưu tính tấn công cửa sông Kinh thì y đi suốt đêm từ Đông đô tới cửa ải biên cương, báo tin cho tướng quân Diệp Thanh.

    Sau đó lúc nguy cấp thì quạt giấy gấp nhẹ, bước lên cổng thành, tự mình dẫn quân thủ thành chống địch. Bảo vệ dân chúng bình an, nhưng lại không thể sống sót trở về.

    Sau khi buổi công chiếu nửa đêm kết thúc không lâu, “Cổ Đạo” đã dẫn tới nhiệt độ thảo luận cực lớn, đề tài liên quan tới “Cổ Đạo” chiếm hết bốn hot search trong top 5.

    “—— #Ca_khúc_cuối_phim_Cổ_Đạo nghe bài hát này tui khóc không thở nổi trong rạp chiếu phim, trôi hết makeup rồi! Điên cuồng PR phim! Bài hát trong phim hay lắm! Khó nghe thì tui chém đầu! Người sáng tác là Dư Niên, hát là Úc Thanh, đều là thần tiên hạ phàm!”

    “—— #Đông_đô_Cố_Huyền_Ninh hu hu hu biên kịch đi ra! Đừng có để y chết có được không! Thành chấp niệm rồi! Thấy Cố Huyền Ninh trúng tên ngã xuống cổng thành, chết ở cửa ải biên cương cát vàng khắp trời, trong nháy mắt nước mắt đầm đìa! Hu hu hu Huyền Ninh chi lan ngọc thụ của Cố gia!”

    “—— #Đông_đô_Cố_Huyền_Ninh một ca sĩ ôm mộng tưởng dấn thân vào điện ảnh thì kỹ năng diễn có thể tốt đến mức nào, nhiệt độ cao như vậy nhất định cũng chỉ do marketing lợi hại! Nhưng tui không ngờ diễn xuất chạm tới lòng người! Thật, Dư Niên diễn nhân vật Cố Huyền Ninh này vô cùng sống động! Chờ tui spam xong hai, ba lần nữa sẽ đi xem lại Huyền Ninh của Cố gia QAQ!”

    Ngày thứ tư sau khi “Cổ Đạo” ra rạp, phòng vé đột phá ngưỡng mười lăm trăm triệu, xét đề tài phim cổ trang chính kịch, đã là thành tích vô cùng chói mắt. Chấm điểm của các hệ thống vô cùng cao, điện ảnh và ca khúc chủ đề cùng tên cũng nhảy dù xuống các bảng xếp hạng lớn, mà tag #Đông_đô_Cố_Huyền_Ninh này giống như rễ cây vậy, vẫn luôn bám chặt trên top 3, độ hot vẫn đang tăng lên không ngừng.

    Mạnh Viễn đối mặt với nhiệt độ này, ngẩn người, nói đùa, “Niên Niên, hay chúng ta nhận thêm bộ phim nữa nhé?”

    Dư Niên hiểu rõ, “Mạnh ca, thật ra thì tôi không có thiên phú đặc biệt trong diễn xuất đâu, chỉ là do đạo diễn tốt, đoàn phim tốt, thiết lập tính cách của nhân vật ‘Cố Huyền Ninh’ vô cùng tốt nên độ thảo luận mới cao như vậy thôi. Nhưng nếu như đổi một đoàn phim khác đổi một thiết lập tính cách khác, chắc cũng phải giảm 50%.”

    Mạnh Viễn nhìn ảnh gif Cố Huyền Ninh tràn ngập trang đầu weibo, vô cùng luyến tiếc, nhưng trong lòng hắn hiểu rõ, cũng hiểu lời Dư Niên nói, gật đầu, “Nghe cậu.” Nhìn thời gian một chút, hắn lại nói, “Cũng sắp đến lúc rồi, phải lên đường tới lễ trao giải Kim Khúc thôi.”

    “Ok, ” Dư Niên đứng dậy, cùng lúc đó điện thoại vang lên, cậu nhấn nhận, “Chú Vinh?”

    “Chuyện Tiếu gia cháu nhờ chú tra, chú đã tra xét gần như rõ ràng rồi.”

    Chương 95: “Cảm ơn anh đã đến bên em.”

    Dư Niên vừa đi theo Mạnh Viễn đi ra ngoài, vừa cầm điện thoại nghe Vinh Nhạc nói chuyện.

    “Xuất xứ của ly đá họa tiết hình con gà có phải từ Tiếu gia hay không, chuyện này không thể biết được, dẫu sao từ trước tới nay vật này chưa từng xuất hiện lại trên thế gian. Mà Tiếu gia Ninh thành quả thật chỉ còn lại mỗi một Tiếu Ứng Khác, nhưng mà ngài Tiếu này đã qua đời, cả đời không vợ không con. Vậy nên bà lão gửi bán giùm nhất định không phải là phu nhân Tiếu gia. Nhưng bà ấy cố ý nói rằng chồng mình họ Tiếu vậy chắc là có quan hệ sâu xa gì đó ở trong, không chừng là nhánh thứ xa xôi nào đấy.”

    Dư Niên kinh ngạc, “Tiếu Ứng Khác đã qua đời?”

    “Đúng vậy, thế hệ cuối cùng của Tiếu gia Ninh thành.” Than thở đôi câu, Vinh Nhạc lại nói, “Niên Niên, chú biết cháu đang lo lắng cái gì, nhưng cháu một không trộm hai không cướp, đàng hoàng bỏ tiền mua cái ly này. Chẳng phải vì chuyện này mà cháu bị gán cái danh tiêu tiền như rác và thiếu thông minh nhưng không thiếu tiền sao?”

    Vệ sĩ mở cửa xe, Dư Niên đứng tại chỗ chuẩn bị lên xe. Lúc này xa xa có người gọi “Cố Huyền Ninh!”, cậu nghe được bèn quay đầu lại vẫy tay với hướng phát ra âm thanh.

    Biết Dư Niên đang trên đường tới lễ trao giải Kim Khúc, Vinh Nhạc cười nói, “Thôi, chú không nói nữa, cháu đi làm việc đi, đến lúc đó chú sẽ xem livestream!”

    Dư Niên hơi xấu hổ, “Vâng, cháu nhất định sẽ thể hiện tốt.”

    Nắng chiều vẽ lên một đường sáng mờ nơi cuối chân trời rồi biến mất, toàn bộ ánh đèn hội trường được bật sáng. Ngồi trong xe có thể loáng thoáng nghe được tiếng hét chói tai của fans tại hiện trường.

    Mạnh Viễn kiểm tra lần cuối, “Quần áo không có vấn đề, trang sức, đồng hồ đeo tay, cúc tay áo có đủ. Tôi đã cố ý kêu phóng viên chụp hình cậu nên chất lượng hình sẽ được đảm bảo. Còn gì nữa ta, đúng rồi, đây là lần đầu tiên cậu đi thảm đỏ một mình, nhớ đừng có đi quá nhanh, bước chậm chậm lại để phóng viên chụp nhé!”

    Đáp lại từng cái một, Dư Niên cúi đầu chỉnh lại ống tay áo không có nếp nhăn, không nhịn được cầm điện thoại bấm số Tạ Du.

    Điện thoại gần như lập tức được nối thông, Tạ Du hỏi Dư Niên, “Căng thẳng hả?”

    Nghe giọng nói của Tạ Du, Dư Niên vô thức hắng giọng, không giấu giếm gì cả, “Ừ, rất căng thẳng.” Cậu nhìn ra ngoài cửa sổ, “Không giống Kim Tùng, hồi trước em không ôm kỳ vọng gì với Kim Tùng hết, rất… bình thản, được giải hay không được giải cũng không có vấn đề. Nhưng giải thưởng Kim Khúc, ” cậu thẳng thắn nói ra hi vọng của mình, “Em muốn có giải.”

    Không trả lời vấn đề này, giọng nói của Tạ Du vừa êm dịu lại từ tính, “Niên Niên, anh đang làm bánh ngọt.”

    “Bánh ngọt?” Dư Niên kinh ngạc, nhớ lại một trong những “đồ ăn ngoài” Tạ Du gửi cho cậu là một cái bánh ngọt xiêu xiêu vẹo vẹo, vì vậy cười nói, “Vậy ngài Tạ cố lên!”

    ” Ừ, ” Tạ Du nhỏ tiếng oán trách một câu “Làm bánh ngọt khó hơn phê văn kiện nhiều.”

    Tưởng tượng khuôn mặt khổ não bây giờ của Tạ Du, Dư Niên cười to.

    Sự chú ý bị dời đi, đề tài cũng mở rộng từ bánh ngọt sang những thứ khác, hai người câu có câu không trò chuyện với nhau, mãi đến khi Mạnh Viễn ở đằng trước quay đầu lại nhắc nhở, Dư Niên mới nói vào điện thoại, “Em phải đi thảm đỏ rồi.”

    Chờ Dư Niên cúp máy, Thi Nhu nói thật nhanh, “Niên Niên, ảnh gif em quay đầu vẫy tay khi nghe có người gọi ‘Cố Huyền Ninh’ ấy, đã được share lại mấy chục ngàn lần rồi! Hôm nay khó lên bảng hot search thật, nhưng fans ‘Cố Huyền Ninh’ spam em lên thẳng hot search thứ hai mươi luôn!”

    Ngay cả Mạnh Viễn cũng tặc lưỡi kinh ngạc, “Đúng là chân ái, nhưng mà Niên Niên này, fandom bây giờ của cậu có fans nhan sắc, fans mẹ fans chị, fans ca nhạc, fans nhân vật, vô cùng phong phú!”

    Thi Nhu nhỏ giọng bổ sung, “Còn có fans CP!”

    Nhất thời Dư Niên không phản ứng kịp, “CP?”

    “CP Du Ngư á!” Thi Nhu còn cười híp mắt đọc khẩu hiệu, “Fans của Du Ngư, dựa vào bổ não, tuyệt không nhận thua!”

    Dư Niên mất tự nhiên hắng giọng, cuối cùng không nhịn được quay đầu bật cười.

    Xe limo được cấp từ từ dừng lại, nhân viên làm việc mở cửa xe ra, Dư Niên bước lên thảm đỏ. Hai bên thảm đỏ liên tục vang lên tiếng “tách tách” và ánh đèn chớp nháy cùng với bảng đèn tiếp ứng của vô số fans.

    Khi hình ảnh Dư Niên xuất hiện được chiếu lên màn hình lớn, ngay lập tức hội trường vang lên một tràng tiếng thét chói tai cùng với giọng nói của MC, “Tiếp theo, người bước lên thảm đỏ chính là, ca sĩ nổi tiếng, nhạc sĩ nổi tiếng, diễn viên, DƯ —— NIÊN!”

    Lần này Dư Niên đi thảm đỏ một mình, trên mặt cậu treo một nụ cười tiêu chuẩn, phối hợp với yêu cầu chụp hình của truyền thông, khi nghe thấy fans kêu tên mình sẽ đáp lại. Đi thẳng đến cuối thảm đỏ, viết xuống tên mình trên bảng ký tên, Dư Niên được dẫn tới đứng giữa MC nam và nữ.

    MC nữ mặc đầm trắng dài, tay cầm tấm thẻ, cười nói, “Đầu tiên chúc mừng phòng vé bộ phim “Cổ Đạo” Dư Niên tham gia đại bạo, thu được một tỷ rưỡi!”
    Nam MC giả bộ thắc mắc, “Chúng ta là giải thưởng Kim Khúc mà, sao lại nói tới điện ảnh?”

    MC Nữ: “Cũng đúng! Vậy cho tụi tôi hỏi, tháng bảy Dư Niên sẽ phát hành bài hát đơn, đúng không?”

    Dư Niên gật đầu, “Đúng vậy, ca khúc mới đã chuẩn bị xong, mọi người sẽ được nghe bài hát, sớm thôi!”

    Nam MC nhìn về phía ống kính, “Tôi thật sự vô cùng vô cùng mong đợi ca khúc mới! Tôi tin tưởng tâm trạng của rất nhiều người đam mê ca nhạc cũng giống như tôi!”

    Dư Niên cong đuôi mắt, “Cảm ơn, nhất định tôi sẽ tiếp tục cố gắng!”

    Đi vào trong hội trường, chỗ ngồi đã đầy một nửa. Vị trí được sắp xếp rất tỉ mỉ, bên trái Dư Niên là Úc Thanh đã vào trước, bên phải là Tôn Mộng Trạch và Vệ Lộ cùng làm giám khảo “Để Tôi Hát”, cũng là chỗ quen biết.

    Tôn Mộng Trạch pha trò, “Niên Niên, cảm nghĩ khi nhận giải chuẩn bị xong chưa?”

    Dư Niên không có giả bộ khiêm tốn, “Quản lý của tôi viết một bài rồi bắt tôi học thuộc, nói không biết có thể dùng được không nhưng có chuẩn bị là tốt rồi, lỡ như lúc lên trong đầu trống rỗng không có câu nào sẽ lúng túng.”

    Tôn Mộng Trạch đồng ý, “Đúng vậy, hồi tôi còn trẻ lần đầu tiên cầm giải thưởng lớn, đi lên đứng như trời trồng, chỉ có thể nói một câu, ‘Cảm ơn mọi người’, trong giây lát đã bị truyền thông đặt biệt danh ‘Ngài bốn chữ’.”

    Úc Thanh tiếp lời, “Tôn ca, vậy nên lần thứ hai anh đoạt giải lên sân khấu thao thao bất tuyệt, đọc hơn mười phút?”

    Tôn Mộng Trạch: “Cái này gọi là dùng hành động thực tế, rửa mối nhục xưa!”

    Mọi người bật cười.

    Trò chuyện vài câu,màn hình lớn trên sân khấu xuất hiện hình ảnh mở màn, mọi người trong hội trường ngừng nói chuyện, bầu không khí yên tĩnh lại.

    Giải thưởng Kim Khúc là giải thưởng âm nhạc có quy mô lớn nhất, uy tín nhất và lực ảnh hưởng lớn nhất trong giới âm nhạc, từng được khen là vinh dự tối cao của ca sĩ, đến nay đã tổ chức được ba mươi chín lần. Mà trên nền tảng livestream đã có hơn mười triệu người xem. Tốc độ spam trong khu bình luận không hề chậm dần, từ lúc bắt đầu lễ trao giải đã có vô số tên ca sĩ lướt qua.

    Dựa theo chương trình, sau màn biểu diễn mở đầu, giải thưởng lớn đầu tiên được công bố chính là giải album của năm. Hai ca sĩ lâu năm cầm tay nhau đi lên sân khấu, sau khi hàn huyên vài câu theo thường lệ, đọc to, “Giải thưởng Kim Khúc lần thứ ba mươi chín, danh sách ứng cử viên giải thưởng album của năm bao gồm.”

    Màn hình lớn thay đổi, “Ứng cử viên có, Bách Nhan, “Buông Tay”, Tiết Nhã Lâm, “Rừng Cổ Tích”, Dư Niên, “Tươi Đẹp”…”

    Hình ảnh xuất hiện sáu hình ảnh ứng cử viên, người trao giải nâng mắt kính, đọc to, “… Người đoạt giải là, Dư Niên, “Tươi Đẹp”!”

    Trong nháy mắt công bố người đoạt giải, số lượng bình luận lập tức tăng vọt!

    “—— quả nhiên là “Tươi Đẹp”! PR “Tươi Đẹp”! Album tui thích nhất không gì sánh bằng!”

    “—— a a a Niên Niên khởi đầu thuận lợi! Niên Niên của tui mặc âu phục đặt may đẹp quá!”

    Dư Niên lên sân khấu, nhận lấy cúp từ trong tay khác mời trao giải, cậu hơi cúi người, chân thành nói cảm ơn. Đưa mắt nhìn hai ca sĩ lâu năm đi xuống sân khấu, Dư Niên mới đứng trước micro.

    “—— fans láng giềng có lời muốn nói, Dư Niên được dạy dỗ rất tuyệt vời, có thể thấy được qua từng chi tiết nhỏ!”

    “—— vô thức cúi người, chăm sóc các ca sĩ lớn tuổi, cười nói cảm ơn, chờ tiền bối đi rồi mới nói tiếp, a a a giọng nói dễ nghe quá! Còn đẹp trai nữa! Tui không thể trụ vững rồi, làm fan đây!”

    Người đoạt giải nữ ca sĩ xuất sắc nhất là Lăng Uyển Oánh với bài hát “Tuyệt Vời”. Dư Niên thừa dịp ống kính không quay chỗ mình, lặng lẽ cầm điện thoại, chụp hình cái cúp hình đĩa nhạc nhanh chóng gửi cho Tạ Du.

    Ngay lúc này, khách mời trao giải tuyên bố, “Giải thưởng Kim Khúc lần thứ ba mươi chín, người đoạt giải nam ca sĩ xuất sắc nhất là, Dư Niên!”

    Ống kính quét qua, Dư Niên ngẩng đầu, sững sờ vài giây mới phản ứng được —— người đoạt giải là mình?

    Khu bình luận livestream là một biển ha ha ha.

    “—— ha ha ha nhìn ánh mắt mờ mịt của Dư Niên kìa! Giống hệt như đang lén nghịch điện thoại trong giờ học rồi bị thầy gọi trả lời câu hỏi vậy! Thật đáng yêu!”

    “—— a a a có tài ắt có danh! Niên Niên đừng nghịch điện thoại nữa!”

    Nhận giải nam ca sĩ xuất sắc nhất, Dư Niên vừa mới trở lại chỗ ngồi, còn chưa ngồi ấm chỗ đã nghe trên sân khấu công bố, “Giải thưởng Kim Khúc lần thứ ba mươi chín, người đoạt giải ca sĩ mới xuất sắc nhất là, Dư Niên!”

    Ống kính lia tới, Dư Niên nghiêng đầu hỏi Úc Thanh, nhìn khẩu hình chắc là hỏi, “Em?” Sau khi Úc Thanh mỉm cười gật đầu, cậu mới đi lên sân khấu lần ba.

    “—— ha ha ha Niên Niên hỏi, chị, lại là em à? Người ta có đọc sai không? Thật sự là em?”

    “—— ha ha ha biểu tình của Niên Niên, rất tốt, có tài liệu làm gói meme rồi!”

    Ban nhạc xuất sắc nhất, nhóm xuất sắc nhất, MV âm nhạc xuất sắc nhất đều không có liên quan gì tới Dư Niên. Nhưng mà ống kính rất thích Dư Niên, thi thoảng cứ lia tới đây, trong đó có một lần đúng lúc quay được Dư Niên nghiêm túc chụp hình cái cúp, ba giây chụp xong rồi lập tức cất điện thoại, giống như chưa có cái gì xảy ra, im lặng ngồi thẳng người.

    Sau khi một nhóm nhạc mới biểu diễn xong, bắt đầu công bố giải thưởng nhạc sĩ xuất sắc nhất. Danh sách ứng cử viên bất ngờ thay lại có Tư Ninh trong đó.

    Đến lúc ứng cử viên cuối cùng được công bố, hình ảnh Dư Niên bao gồm cả cái tên “Tư Ninh” như ngừng lại trên màn hình lớn. Mà sau đó công bố nhạc sĩ xuất sắc nhất, màn hình lớn cũng ngừng lại hình ảnh tương tự.

    Dư Niên đứng trước micro, lúc cậu phát biểu lời cảm ơn, câu từ trong khu bình luận xẹt qua như tia chớp.

    “—— ai cũng không ngăn được Dư Niên! Đệt mợ đây là giải thưởng thứ mấy rồi? Năm! Tự dưng tui thấy thương Niên Niên quá, chạy lên chạy xuống chạy lên chạy xuống, cảm giác giống như cậu ấy đang thi chạy tiếp sức vậy! Thể lực không tốt cũng phải thở dốc chạy tiếp!”

    “—— ha ha ha có ai phát hiện cảm nghĩ khi nhận thưởng của Niên Niên càng ngày càng ngắn không? Có phải năm lần nói cùng một bài không? Đáng yêu quá!”

    “—— vờ lờ vờ lờ, thiếu chút nữa không nhận ra Tư Ninh là ai, trâu vãi! Tên thật hốt ba giải, nghệ danh hốt hai giải! Đại lão nhận của em một lạy nhé?”

    Đến khi Dư Niên nhận được giải thưởng nam ca sĩ được hoan nghênh nhất năm, khu bình luận đã nhao nhao bày tỏ tụi tui rất bình tĩnh.

    “—— xét toàn bộ các năm trao giải hình như chỉ có một mình Lâm Trú một lần hốt sáu giải giống như Dư Niên thôi đúng không? Ca khúc năm đó của Lâm Trú tui vẫn còn nghe nè, nhất định “Tươi Đẹp” cũng sẽ nằm trong list nhạc của tui! Đây chính là sức mạnh của kiệt tác!”

    “—— mấy fans quái gở kia đừng có chua xót nữa, người đi đường không thuộc fandom chẳng thấy thấy có nội tình đen tối nào cả, chỉ thấy Dư Niên thật sự có tài! Nói thật, mấy năm gần đây giới âm nhạc trở nên đại trà rất nhiều, có rất ít ca khúc tuyệt vời, người ta còn có tài hoa có kỹ thuật hát có nhan sắc nên tui cũng không ngạc nhiên việc Dư Niên một hơi hốt nhiều giải thưởng như vậy!”

    “—— nam ca sĩ được hoan nghênh nhất năm là một phiếu của người ngoài, không ít người đi đường thích nghe nhạc Dư Niên nên mới bầu cho cậu ấy. Bánh Gạo Nếp muốn khóc, Niên Niên thật giỏi! Cảm ơn cậu đã sáng tác ca khúc vô cùng tuyệt vời!”

    Mà lúc này, Dư Niên mặc lễ phục cao cấp của Hersey đã đứng sau micro trên sân khấu. Cậu nhìn chiếc cúp cầm trong tay, xích lại gần micro, “Thật ra thì, tôi cạn lời rồi.”

    Tất cả mọi người trong hội trường cười vang.

    Dư Niên suy nghĩ một chút, mở miệng nói, “Thực ra trước khi tới đây, cả tôi và quản lý của tôi cũng không nghĩ rằng tôi sẽ giành được sáu giải thưởng, vậy nên tụi tôi chỉ viết một bài phát biểu cảm nghĩ khi trúng thưởng thôi.”

    Hiện trường vang lên tiếng xì xào và tiếng vỗ tay.

    “Rất cảm ơn người đứng ra tổ chức và những fans hâm mộ tôi, tôi sẽ cố gắng gấp bội lần, cho ra nhiều tác phẩm xuất sắc hơn, đền đáp lại mọi người.”

    Dư Niên nhìn sân khấu, cong môi, “Quảng cáo tý, tháng này tôi ra mắt ca khúc mới, nếu mọi người thấy hứng thú thì có thể đi nghe thử.”

    Hiện trường lại vang lên một tràng cười.

    Dưới ánh đèn sân khấu, ý cười trong mắt Dư Niên giống như sóng nước dập dờn, cậu chờ hiện trường yên tĩnh lại rồi mới tiếp tục nói, “Tôi muốn cảm ơn ông bà ngoại của tôi, bọn họ chính là người đã nuôi dưỡng tôi lớn lên, dạy tôi đạo lý làm người, dạy tôi biết yêu là gì cũng như cho tôi có dũng khí đối mặt với tốt và xấu của thế giới này.”

    “Cuối cùng, tôi muốn nói, ” ánh mắt cậu vô thức trở nên dịu dàng, một góc trong lòng giống như biến thành bánh đường, mềm mại ngọt ngào. Dư Niên giơ tay, thành kính hôn lên chiếc nhẫn trên ngón giữa, hướng về phía ống kính, nói câu cuối cùng, “Cảm ơn anh đã đến bên em.”

    Chương 96: “Bạn trai em thật —— “

    Tin tức cũng có một khoảng thời gian hot nhất định, vì vậy trong lúc lễ trao giải Kim Khúc chưa kết thúc, khi đang công bố bìa album thiết kế xuất sắc nhất, hai tag #Dư_Niên_hốt_sáu_giải_thưởng và #Dư_Niên_mập_mờ_tỏ_tình đã nhanh chóng hốt top 1 và top 2 bảng hot search.

    Ảnh HD Dư Niên hôn nhẫn được share lại vô số lần, phản ứng của fans cũng vô cùng phong phú.

    “—— cuối cùng tui cũng hiểu trong mắt có ánh sao rốt cuộc là như thế nào rồi, lúc Niên Niên cúi đầu hôn nhẫn, dường như cả dải ngân hà trên trời cũng rơi vào mắt Niên Niên của tui! Fans nhan sắc quỳ!”

    “—— a a a đây là màn tỏ tình đỉnh cao gì vại! Đáng tiếc đối tượng không phải là tui QAQ đau lòng quá!”

    “—— vờ lờ Bánh Gạo Nếp không tin, hồi trước một mẩu tin cũng không có, tại sao lại đột nhiên hẹn hò vậy??? Không cần biết là thật hay giả, trước khi có công bố chính thức, truyền thông bất lương đừng có um sùm lên nhé! Nhưng mà lúc thấy mấy tài khoản doanh tiêu giải trí mặt cũng kiểu ‘CLGT’ thì tui vui lắm!”

    Mạnh Viễn đứng chờ sau sân khấu, thấy Dư Niên chạy lên chạy xuống nhận sáu giải thưởng lớn, ban đầu còn ngạc nhiên nhưng về sau thì bình tĩnh dần. Kết quả, nhìn thấy Dư Niên mỉm cười giơ tay hôn chiếc nhẫn kia, tim hắn treo cao, căng thẳng trong một thoáng, có một dự cảm không lành.

    Lúc Dư Niên nói ra câu “Cảm ơn anh đã đến bên em”, Mạnh Viễn lẩm bẩm, “Quả nhiên, điều nên tới cũng phải tới…”

    Mạnh Viễn có thể leo lên vị trí người quản lý xuất sắc như ngày hôm nay, tất nhiên chưa hề ảo tưởng sức mạnh không chuẩn bị gì mà ra đánh trận. Ngược lại, hắn đã sớm liệt kê ra kế hoạch đối phó một, hai, ba và bốn. Thấy Dư Niên nói xong câu nói như quả bom nguyên tử dội xuống fandom rồi ôm cúp xuống sân khấu, hắn không khỏi thở phào nhẹ nhõm —— dù sao cũng phải chừa chút đường sống.

    Vừa nghĩ tới, Mạnh Viễn chăm chú quan sát người xung quanh đang lơ là, tìm một góc kín gọi điện thoại.

    Sau khi lễ trao giải kết thúc, ngồi vào xe bảo mẫu, Úc Thanh ôm cái áo khoác mỏng trên vai, cười to nói, “Ha ha ha Niên Niên, trình độ quăng bom của em cao đấy! Em không biết đâu, sau khi em nói xong câu kia, Tôn Mộng Trạch há to miệng, xích lại gần hỏi chị, nói chẳng phải chiếc nhẫn trên ngón tay em là đồ trang sức sao, không ngờ đằng sau nó còn có một mối tình!”

    Dư Niên xấu hổ, cậu vô thức xoay nhẫn, “Thật ra thì, trước khi lên sân khấu em không muốn nói tới đâu, nhưng, không kìm được.”

    “Hiểu hiểu, không kìm lòng nổi!” Úc Thanh cũng không cảm thấy đây là chuyện lớn, cô quay đầu, xuyên qua cửa kính xe nhìn Mạnh Viễn đang gọi điện thoại, cười trên nỗi đau của người khác, “Chỉ là quản lý của em sắp rụng hết tóc rồi!”

    “Rầm” một tiếng, cửa xe mở ra, Mạnh Viễn và Thi Nhu ngồi lên xe bảo mẫu. Chắc chắn cửa kính xe đã được đóng lại kín mít cách âm với bên ngoài, Mạnh Viễn mới ném điện thoại, nới lỏng cà vạt, trừng Dư Niên, “Không thể cho tôi chuẩn bị trước hả?”

    Thi Nhu nhỏ giọng nói, “Đúng vậy, suýt nữa tim chị ngừng đập luôn, còn tưởng Niên Niên muốn công khai!”

    Dư Niên còn chưa lên tiếng, Mạnh Viễn đã bác bỏ, “Nhưng mà tôi không sợ, Niên Niên không ngốc, nhất định sẽ tuần tự tiến dần từng bước, từ từ nâng cao khả năng tiếp nhận của fans.”

    Dư Niên cười nói, “Đúng vậy, chỉ Mạnh ca hiểu tôi.”

    Mạnh Viễn liếc mắt, “Đừng có nịnh, tôi không muốn hiểu cậu!”

    Thi Nhu cũng hiểu rõ, “Vậy nên đầu tiên Niên Niên mập mờ bày tỏ mình có thể có người thích, để cho mọi người đoán coi như làm một bước đệm. Sau đó mới tiết lộ rõ ràng mình quả thật có người yêu, như vậy thì cho dù cuối cùng bị lộ ra người yêu của em là Tạ tổng, độ chấp nhận của mọi người cũng sẽ cao hơn một chút, đúng không?”

    Cô tò mò, “Nhưng mà, tại sao nhất định phải nói trong Kim Khúc?”

    Úc Thanh mặc dạ phụ lộ lưng, khoác áo khoác mỏng cản hơi lạnh từ điều hòa, tóc dài môi đỏ, dung mạo xinh đẹp lạnh lùng. Cô mở miệng nói: “Bởi vì từ khi Niên Niên vừa mới bắt đầu đã xác định con đường của mình là ca sĩ phái thực lực, không phải thần tượng lưu lượng. Thần tượng lưu lượng mới sợ yêu đương sẽ mất fans, Niên Niên không sợ. Mà buổi trao giải Kim Khúc này chính là bằng chứng tốt nhất để chứng minh thực lực, lễ trao giải này, là cơ hội tốt.”

    Dư Niên đáp lại, “Đúng, em cũng nghĩ vậy.”

    Chuông hai cái điện thoại lại vang lên, Mạnh Viễn phiền não nhìn tên người gọi tới, cuối cùng dứt khoát tắt cả hai cái điện thoại. Rồi dặn Thi Nhu, “Nhu Nhu, cô tắt máy luôn đi.”

    “Ok!”

    Sau khi màn hình điện thoại đen thui rồi, Mạnh Viễn thở phào, “Cuối cùng thế giới cũng yên tĩnh! Điên thoại của tôi sắp bị truyền thông gọi cháy máy rồi!”

    Dư Niên cười nói, “Mạnh ca vất vả rồi.”

    Mạnh Viễn “Hừ” một tiếng, rồi lại sung sướng cười lên, “Vất vả này có thấm vào đâu, lần đầu tiên cậu tham gia giải thưởng Kim Khúc được đề cử tám hạng mục, cầm sáu giải thưởng lớn, thành tích này, tôi có thể đi huênh hoang mười năm!”
    Mọi người cười lên.

    Thật ra Mạnh Viễn cũng hiểu, Dư Niên chưa bao giờ là một người không có chừng mực, cho dù thật sự muốn tỏ tình cũng sẽ đánh tiếng trước với hắn, hơn phân nửa là nói rồi nói, nói đến khúc đó thì không nhịn nổi.

    Mà khi cậu quyết định nói câu đó trên sân khấu, cũng không phải là lỗ mãng mà chắc chắn người quản lý là mình đây hoàn toàn có năng lực ngoại giao khẩn cấp, sẽ không để lộ bất kỳ chữ nào.

    Phần tin tưởng này, khiến lòng hắn thật thoải mái.

    “Không nói cái này nữa, hôm nay chẳng phải là ngày năm sao, thống kê tiêu thụ đợt đầu của tạp chí “V+” đã có.” Mạnh Viễn đếm đầu ngón tay liệt kê cho Dư Niên nghe, “Bản có trang bìa là cậu, online một giây bán năm chục ngàn bản, mười giây một trăm sáu chục ngàn bản, thành tích này rất tuyệt vời, phá vỡ kỷ lục tiêu thụ!”

    Úc Thanh ngồi bên cạnh quấn tóc, chen vào, “Kỷ lục mà em phá, vừa khéo lại là của chị em.”

    Dư Niên nháy mắt, ôm quyền nói, “Đa tạ đa tạ.”

    Úc Thanh không khách khí trừng cậu một cái, phất tay, “Cút! Nhìn em cứ lởn vởn trước mắt chị, bực cả mình!” nói xong cũng cười theo.

    Đầu tiên đưa Úc Thanh về nhà, sau đó xe tiếp tục đi tới chỗ ở của Dư Niên. Mạnh Viễn nhìn một hàng đèn đỏ trước mặt qua kính chắn gió, thở dài, chậm rãi nói, “Tàn sát giải thưởng Kim Khúc, mới chân chính quyết định địa vị trong giới của cậu.”

    Dư Niên “ừ” một tiếng.

    Yên lặng vài giây, Mạnh Viễn lại mở miệng nói, “Tôi còn nhớ năm ngoái cậu tham gia “Thiên Lại” bị Hứa Huyên gài bẫy, trật khớp chân. Vì hiệu quả sân khấu, cậu bướng bỉnh cắn răng hoàn thành bài nhảy mặc cho chân bị thương, đau đến mức cả người đầy mồ hôi lạnh. Lúc đó tôi nghĩ, cậu liều mạng như vậy, chăm chỉ như vậy, tư chất lại tốt như vậy, ánh sáng của cậu, nhất định sẽ vô cùng huy hoàng.”

    Hắn cười cười bổ sung, “Tôi đi theo cậu ăn ngon uống đã, bây giờ cũng không còn là giấc mộng!”

    Nói xong, hắn đang ngồi ở ghế trước bèn xoay người lại, giơ nắm đấm, hỏi, “Tiếp tục cố gắng?”

    Hít nhẹ một cái, trong lòng Dư Niên cũng bừng bừng nhiệt huyết, cậu giơ tay, cụng tay với Mạnh Viễn, “Tiếp tục cố gắng!”

    Lúc Dư Niên trở về, Tạ Du đã chờ trong nhà.

    Thấy Tạ Du, dây thần kinh căng như dây đàn của Dư Niên mới hoàn toàn thả lỏng. Cậu đưa túi xách đang cầm trong tay cho Tạ Du, hơi vội vã, “Anh nhìn này!”

    Tạ Du nhận lấy túi, rất nặng, nhìn vào trong —— sáu chiếc cúp vàng rực rỡ nghiêng ngả chồng lên nhau.

    Dư Niên vừa đổi giày vừa nói, “Mạnh ca còn cười em, nói lần đầu tiên anh ấy thấy có người dùng cái túi mười đồng chục chiếc, xách cúp Kim Khúc về nhà.”

    Nhìn Tạ Du, trong mắt cậu lộ ra kiêu ngạo không giấu nổi, “Nhưng tận sáu cúp đó, cầm kiểu gì cũng bất tiện, quả thật chỉ có thể bỏ vào túi đem về!”

    Tạ Du cúi người, hôn lên mi mắt Dư Niên, “Ừ, Niên Niên của chúng ta vất vả rồi.”

    Đi dép vào, Dư Niên đi sau Tạ Du, bước chân liền kề đi vào trong với hắn, hỏi, “Bánh gato đâu? Chẳng phải anh nói anh làm bánh gato sao?”

    Thả túi cúp xuống ghế salon, Tạ Du dời mắt, không lên tiếng.

    Dư Niên vòng lên trước người Tạ Du, xích lại gần, hôn cằm hắn, cũng mỉm cười không nói lời nào.

    Không kháng nổi bộ dáng đầy mong chờ của Dư Niên, Tạ Du hơi mất tự nhiên trả lời, “… Có.”

    Sau khi Tạ Du bưng bánh gato nhỏ để lên bàn, cuối cùng Dư Niên cũng hiểu tại sao Tạ Du lại né ánh mắt của mình.

    Có thể miễn cưỡng nhìn được vật trên bàn là một cái bánh gato, kem bông trên mặt bánh loạn thành một nùi, chắc là dùng tương hoa quả viết chữ quá khó nên Tạ Du dứt khoát vẽ một hình trái tim xiêu vẹo lên luôn.

    Dư Niên không nhịn nổi bèn bật cười, lấy cúp của mình ra, dọn một khoảng trống quanh bánh gato, móc điện thoại chụp một tấm.

    Đến lúc Tạ Du kịp phản ứng, Dư Niên đã nhanh chóng đăng lên weibo.

    Đông đảo fans lót dép chầu trực trên weibo, cậu đăng bài chưa tới mười lăm giây, bình luận đã hơn mười ngàn.

    “—— chống eo cười khẩy! Nghệ sĩ nhà khác khoe cúp cũng chỉ có một, nhiều nhất là hai, Niên Niên nhà tui, cúp có thể xếp quanh bánh gato luôn! Trâu không? Anh tui là nhất!”

    “—— a a a a Cố Huyền Ninh I’m coming! Tui lại cướp được mười ngàn bình luận đầu tiên rồi! A a a! Fans cuồng PR, cho dù anh có kết hôn em vẫn yêu anh!”

    “—— chúc mừng Niên Niên lấy được sáu giải thưởng Kim Khúc! Có tài ắt có danh! Tui muốn nói rằng, tui tôn trọng tất cả quyết định của Niên Niên! Với cả cái bánh ngọt nhỏ ở giữa ý, chắc không phải là đầu bếp Niên Niên giỏi giang của tui làm đâu ha? Xấu thiệt, nhưng vẫn rất đáng yêu! Ha ha ha ~ “

    Dư Niên thuận tay lướt bình luận, nâng mắt vui vẻ nói, “Rất nhiều người đều khen bánh gato nhỏ dễ thương này.”

    Tạ Du nắm hờ tay, mấp máy, “Vậy, ” hắn ngừng vài giây, vẫn thấp thỏm hỏi, “Vậy em cảm thấy thế nào?”

    Dư Niên giả vờ trầm tư, chỉ thấy Tạ Du len lén quan sát vẻ mặt của cậu, khuôn mặt hắn hơi căng thẳng và lo lắng.

    Mỉm cười, Dư Niên nói: “Là bánh gato đẹp nhất em từng thấy và là bánh gato em thích nhất!”

    Lúc này Tạ Du mới nhẹ nhõm.

    Cùng nhau giải quyết xong bánh gato chúc mừng, Dư Niên cắn muỗng gỗ nhỏ, lười biếng dựa vào bàn, nhìn chằm chằm Tạ Du mãi đến khi lỗ tai Tạ Du đỏ bừng lên mới thôi.

    Tay trái cậu chống cằm, “Đột nhiên em nhận ra một điều.”

    Tạ Du thắc mắc, “Cái gì?”

    Dư Niên đưa tay, dùng ngón trỏ quệt chút bơ bên khóe môi Tạ Du đưa đến môi mình, cố ý thè lưỡi, chậm rãi liếm sạch. Sau đó, cậu cong mắt người, “Bạn trai em thật —— “

    “Đẹp trai” hai chữ còn chưa kịp nói ra khỏi miệng, “Cạch” một tiếng, ghế ngồi ngã xuống sàn, bỗng Tạ Du đứng dậy xích lại gần, dùng miệng chặn lại lời chưa nói của Dư Niên.

    Nụ hôn này vừa vội vừa sâu, hơi thở hai người nhanh chóng dồn dập. Môi Dư Niên bị mút vừa ngứa vừa tê, không khỏi phát ra tiếng “ưm” trầm thấp. Một giây kế tiếp, cậu được Tạ Du bế lên, đồng thời hai chân bị tách ra, vòng qua hông đối phương. Không đi tới ghế salon, Tạ Du lập tức đè người lên bức tường gần đó, hôn xuống.

    Đang lúc hô hấp nóng bỏng, Tạ Du thấp giọng gọi, “Niên Niên.” Hơi thở khi nói xong âm cuối không đều, gợi cảm chết người.

    Dư Niên vịn vào Tạ Du, trong mắt như sóng sánh ánh nước, mấy giây sau mới đáp lại, “Ừm?”

    Giờ khắc này, không thể thốt lên bất cứ lời nào. Tạ Du chỉ cảm thấy khoảnh khắc ôm Dư Niên, giống hệt như khoảnh khắc mười ngón tay lần đầu tiên chạm vào các phím đàn dương cầm đen trắng khi còn bé.

    “Không có gì.”

    Dư Niên tựa cằm lên vai Tạ Du, khép hờ mi mắt mỉm cười —— em biết, anh là muốn nói, anh yêu em.

    Chương 97: “Mị không có hiểu thế giới của người giàu”

    Sau hôm trao giải thưởng Kim Khúc, đúng lúc là ngày ghi hình tập năm “Để Tôi Hát”. Dư Niên đến nơi ghi hình, lần lượt chào hỏi nhân viên làm việc tương đối quen biết, đúng lúc gặp được Bách Nhan đang đi vào trong.

    Bách Nhan mặc quần short bốt cao, một đầu tóc quăn, cặp chân thon dài thẳng tắp. Cô thấy Dư Niên bèn thở dài, “Ai nha, có vài người không chỉ bên ngoài gọn gàng đẹp mã, về nhà còn có bánh gato để ăn!”

    Trợ lý Bách Nhan ở bên cạnh nhỏ giọng bổ sung, “Chị Nhan đã một tháng không được chạm vào đồ ngọt.”

    Dư Niên biết Bách Nhan ám chỉ bức hình mình đăng weibo tối qua, cười nói, “Ừ, bánh gato ăn ngon lắm, em vẫn còn thấy ngọt nè.”

    Bách Nhan trợn mắt, “Tức chết đi được, tối nay tôi muốn ăn hai phần ——” cô ngừng nói, giọng cũng nhỏ hơn, “Rau cải và xà lách.”

    Dư Niên không khách khí bật cười.

    Sau khi gặp đám Tôn Mộng Trạch, mỗi người ngồi vào trước gương makeup, mọi người đều thân thiết với nhau, không tránh khỏi tám chuyện rôm rả.

    Vệ Lộ cười nói, “Hôm qua Niên Niên tham gia lễ trao giải thì hôm nay tất cả đầu đề nếu không phải là Niên Niên hốt được sáu giải thưởng thì cũng là đoán Niên Niên đang hẹn hò. Nhưng mà nói thật, Niên Niên cầm sáu giải thưởng, tôi phục sát đất!”

    Nhắc tới chuyện này, Bách Nhan vô cùng hưng phấn, “Đúng vậy, truyền thông đều mù quáng phối hợp, phân tích hết các nữ minh tinh từng có giao tiếp với Niên Niên, chỉ trừ Úc Thanh! Ngay cả tôi cũng không thể may mắn thoát khỏi!”

    Mọi người cười to, Dư Niên tò mò, “Sau đó thì sao?”

    Bách Nhan: “Sau đó phát hiện, cậu giữ mình quá tốt, căn bản không tìm ra chút mờ ám nào! Vậy nên rốt cuộc cậu có đang hẹn hò không, đối tượng là ai, vẫn còn là bí ẩn!” Cô tò mò, “Nhắc tới đây, cậu gây chuyện lớn như vậy trong lễ trao giải mà quản lý của cậu không bùng nổ ngay lúc đó à?”

    Dư Niên lắc đầu, “Mạnh ca hiểu quyết định của tôi.”

    Bách Nhan “Ồ” một tiếng, ngón tay xinh đẹp gõ nhẹ mặt bàn, “Cũng đúng, cậu cũng không phải là thần tượng đi theo con đường lưu lượng, hẹn hò mà thôi, cũng không phải là phóng hỏa giết người, làm chuyện phạm pháp.” Cô nhớ ra, “Nhắc mới nhớ, Trịnh Triệu Khê mới thật sự thảm!”

    Nghe thấy cái tên này, Dư Niên nhớ lại hai lần nhận được ảnh, sắc mặt không đổi, “Cậu ta sao rồi?”

    Cẩn thận quan sát mọi người trong phòng, chắc chắn không người ngoài, lúc này Bách Nhan mới thì thầm, “Ban đầu là Trịnh Triệu Khê bị lộ tin một chân nhiều thuyền không kể trai gái ăn hết không chừa, mà con đường cậu ta đi lại là con đường thần tượng lưu lượng, thà cậu ta hẹn hò nghiêm chỉnh còn được, nhưng không, cậu ta một chân đạp nhiều thuyền. Lần này cậu ta thảm rồi, fans bạn gái không còn mống nào, còn quay lại mắng cậu ta. Nhưng đây vẫn chưa phải là kết cục thảm nhất, chuyện năm đó cậu ta được phú bà bao nuôi cũng bị lộ.”

    Tôn Mộng Trạch cũng hứng thú, “Sau đó thì sao?”

    “Phú bà này tên gì thì không biết, nhưng chuyện phú bà nuôi tiểu minh tinh, nhà chồng biết. Bây giờ con trai độc nhất của phú bà đích đang tranh quyền thừa kế với con trai của tiểu tam nuôi bên ngoài, con trai độc nhất ghét cay ghét đắng chuyện mẹ mình từng nuôi tiểu minh tinh, đâm cậu ta ba nhát, khiến cậu ta không còn mặt mũi, sau đó chỉ mong Trịnh Triệu Khê im hơi lặng tiếng đừng có mù quáng lắc lư trước mặt nữa.”

    Tôn Mộng Trạch bừng tỉnh, “Chả trách tại sao khoảng thời gian này không thấy Trịnh Triệu Khê.” Đều là người lăn lộn trong giới này, hắn thổn thức, “Fans rất mau quên, không có tác phẩm không có thực lực, không lộ mặt nhiều thì chỉ một thời gian sau cũng chẳng còn bao nhiêu người nhớ. Thà đóng băng một lần còn hơn từ từ ngã khỏi đỉnh cao, việc này còn đáng sợ hơn cái chết.”

    Lúc này, Vệ Lộ nói chen vào, “Mọi người, kịch bản lần này có sao năm cánh.”

    Dư Niên thắc mắc, “Là có đối tượng cần phải đặc biệt chiếu cố sao?”

    “Đúng, một thí sinh tên là Triệu Thư Á, phải vào được vòng bán kết.”

    Tôn Mộng Trạch sờ cằm, “Ý là, trong bốn người chúng ta phải có ba người cho điểm cao, để cậu ta có thể đứng trước hạng ba, đúng không?”

    Vệ Lộ: “Đúng, là người của giải trí Phong Hòa, người mới được bồi dưỡng chính năm nay, chuẩn bị bỏ vốn lớn để đào tạo.” Hắn lật thông tin thí sinh, cười, “Còn viết ngọn nguồn thông tin gia đình, kêu chúng ta nhất định phải hỏi vài câu liên quan. Ông nội và ba đều là họa sĩ vẽ tranh Trung Quốc, mẹ là cô giáo dạy piano, đây là định thiết lập tính cách dòng dõi thư hương à?”

    Mọi người cũng hiểu phương thức này, rồi thương lượng, “Bốn người chúng ta làm thế nào đây? Nhắc nhở chúng ta nhất định phải thông qua, đã nói lên có vấn đề. Nhưng nhất định bốn người chúng ta không thể cho điểm cao hết được, nếu không thì quá giả tạo.”

    Bách Nhan suy nghĩ một chút, “Không thì như vậy, trong bốn người chúng ta, hai người khen cậu ta, cho thẳng điểm cao luôn. Một người do dự, cuối cùng cho điểm trung bình. Một người nữa cũng do dự, cuối cùng cho điểm hơi thấp. Theo như phân chia này, điểm chắc sẽ được hạng ba, vào vòng bán kết, như thế nào?”
    Sau khi bốn người nghĩ xong, gật đầu.

    Đến lúc chính thức ghi hình, Triệu Thư Á là thí sinh thứ sáu, nhưng mà lúc cậu ta đứng trên sân khấu, Bách Nhan khẽ cau mày, kín đáo liếc Dư Niên.

    Mà Dư Niên lại rất bình tĩnh, cẩn thận quan sát màn trình diễn của đối phương. Khi đến khúc hát cao, Triệu Thư Á gỡ mặt nạ xuống, lộ ra khuôn mặt hoàn chỉnh.

    Đến phần phê bình, Vệ Lộ nói, “Lúc tôi đọc thông tin thí sinh, phát hiện ông nội và ba cậu đều là họa sĩ vẽ tranh Trung Quốc, mẹ là cô giáo dạy piano, hoàn cảnh gia đình như vậy thì tại sao cậu lại muốn tiến vào giới giải trí?”

    Hai tay Triệu Thư Á cầm micro, giọng điệu rất thành khẩn, “Việc này hơi xấu hổ, bởi vì tôi nghe được ca khúc của Dư Niên lão sư nên mới quyết định tiến vào giới giải trí. Bởi vì tôi hy vọng sẽ có một ngày mình cũng có thể viết ra ca khúc xuất sắc như vậy.”

    Bách Nhan cúi đầu, ở nơi ống kính không quay tới nhếch môi cười nhạt.

    Vệ Lộ hỏi xong, Bách Nhan đánh giá, rào trước đón sau, “Điều kiện ngoại hình cũng khá, kỹ thuật hát cũng có chỗ để tiến bộ. Đặc biệt là khi hát nốt cao và chuyển âm hư hư thực thực, ngày thường cần luyện tập nhiều. Với cả, âm bắt đầu có vấn đề, cần phải chú ý.”

    Đến lúc chấm điểm, Vệ Lộ và Tôn Mộng Trạch chấm 9.4, Bách Nhan do dự hồi lâu, chấm 8.6, Dư Niên viết thẳng trên bảng con 8. Cuối cùng, Triệu Thư Á được 34,6 điểm xếp hạng ba tập năm, thành công lọt vào vòng bán kết.

    Sau khi ghi hình xong đi vào sau sân khấu, sắc mặt Bách Nhan liền trầm xuống, “Triệu Thư Á đó bị gì vậy? Cố ý bắt chước cậu à? Vẽ nốt ruồi dưới khóe mắt, cậu dùng lụa mỏng che mắt mình nhảy trong “Thiên Lại” thì cậu ta dùng mặt nạ che mắt mình. Đến lúc được hỏi tại sao lại vào giới giải trí, còn chỉ đích danh, nói bởi vì cậu!”

    Tôn Mộng Trạch là người hiền lành, giảng hòa, “Không chừng người ta thật sự khâm phục tài năng của Niên Niên ấy chứ?”

    Bách Nhan tức giận, “Hừm, tôi không tin! Chúng ta cùng chờ xem!”

    Quả nhiên, sau khi tập mới nhất của “Để Tôi Hát” phát sóng ngày chín, mấy tài khoản doanh tiêu cũng phối hợp đăng ảnh gif lúc Dư Niên tháo lụa mỏng và Triệu Thư Á cởi mặt nạ, hỏi, Dư Niên và Triệu Thư Á, ai đẹp trai hơn?

    Thông cảo được tung ra với những dòng tít sáng ngời trang mạng, “Triệu Thư Á được hai người chấm điểm cao nhưng cũng không lọt nổi vào mắt xanh của Dư Niên”, “Triệu Thư Á thẳng thắn nói, hy vọng mình sẽ nỗ lực hơn, để Dư Niên chấm chín điểm” hoặc là “Triệu Thư Á vì Dư Niên nên mới tiến vào giới giải trí?!”.

    Lúc Mạnh Viễn nhìn thấy, sầm mặt, “Đệt mợ, muốn ké fame cũng không nhìn xem bản thân có bao nhiêu phân lượng!”

    Thi Nhu đưa điện thoại qua, “Mạnh ca, chưa hết, gia thế bối cảnh của Triệu Thư Á bị ‘lộ’ ra, chắc là kết quả của đoàn đội, định thiết lập tính cách quý công tử dòng dõi thư hương.” Cô ậm ờ, “Nhưng mà bình luận có chút, ừm —— “

    Mạnh Viễn cầm lấy điện thoại, lướt xem bình luận, vừa nhìn đã thấy mấy bình luận đứng top.

    “—— ủa chọc vào chỗ đau của fans Dư Niên hay sao mà mấy người cứ nhảy nhót lung tung vậy? Thư Á xuất thân dòng dõi thư hương đứng đắn, sẽ không vì thiết lập tính cách mà bỏ hai mươi lăm ngàn mua hàng pha kè làm trò cười cho thiên hạ, còn có mặt mũi mua hot search!”

    “—— a a a Thư Á thiệt là lợi hại! Trong show “Để Tôi Hát” người mình thích nhất là cậu ấy đó! Đầy một bụng tinh hoa kiến thức nhân loại, nhưng mà Dư Niên sao dị, sợ Thư Á của tụi tui uy hiếp địa vị cậu à, vậy nên mới cho 8 điểm? Bố thí?”

    “—— cảm ơn Dư Niên lão sư đã chỉ bảo, Thư Á của chúng ta nhất định sẽ càng cố gắng, ra sức khiến lão sư cam tâm tình nguyện cho 9 điểm [ mỉm cười ] “

    Đọc xong, sắc mặt Mạnh Viễn càng đen hơn, “Bình luận khôn thế? Cứ thế mà dắt mũi dư luận à? Mấy người đó thật sự cho là Niên Niên thành công, thì mấy tên nhãi nhép đi sau cũng có thể ăn theo con đường này? Thành công được à?”

    Thi Nhu cũng giận dữ, “Mục đích đoàn đội đằng sau cậu ta rất rõ ràng, dùng Niên Niên làm đá mở đường, nói trước là vì Niên Niên nên mới vào giới giải trí, còn nói mục tiêu là khiến Niên Niên cho cậu ta 9 điểm, chỗ này Niên Niên chỗ kia Niên Niên!”

    Thấy Dư Niên ngồi sau cúp điện thoại, Mạnh Viễn miễn cưỡng kiềm chế lại cơn giận, “Niên Niên, vừa nãy cậu bàn chuyện ly đá họa tiết hình con gà?”

    Dư Niên gật đầu, “Đúng vậy, tôi vừa hỏi thăm một người bạn của ông ngoại lúc còn sống, đối phương cũng xác định đồ tôi mua đúng là hàng thật. Vừa nãy Tạ Du nói cho tôi, gần đây phòng đấu giá Wiener trực thuộc Tạ thị sẽ tổ chức một buổi đấu giá riêng cho đồ sứ cổ.”

    Mạnh Viễn chú ý, “Phòng đấu giá Wiener trong top 10 thế giới, là của Tạ thị?”

    “Đúng, nhiều năm trước cha Tạ Du bỏ bảy chục triệu bảng Anh mua, cũng thuộc Tạ thị.”

    Mạnh Viễn yên lặng mấy giây, “Người có tiền quả nhiên giàu đến mức tôi không thể tưởng tượng nổi!” Hắn cầm điện thoại gõ vào lòng bàn tay, cũng hiểu được, “Ly đá họa tiết hình con gà sẽ được bán trong buổi đấu giá đó?”

    “Ừ, là đồ áp trục.”

    Tối ngày mười bốn, Dư Niên và Tạ Du cùng đi vào phòng riêng tầng trên cùng của phòng đấu giá Wiener. Hôm nay cậu mặc bộ quần áo trong tủ đồ Tạ Du đặt may cho cậu, áo sơ mi tơ tằm màu đỏ rượu được đặt may, lộ ra đoạn nhỏ xương quai xanh và da thịt trắng nõn mềm mịn, khiến cậu có vẻ biếng nhác hơn ngày thường, ngay cả nốt ruồi cũng trở nên quyến rũ hơn.

    Dư Niên vừa kết thúc lịch trình, mới ngồi xuống ghế salon đã lập tức không nhịn được dụi mắt.

    Cậu thản nhiên dựa vào vai Tạ Du, như có như không đùa nghịch ngón tay Tạ Du, “Mạnh ca một hơi nhận cho em bốn cuộc phỏng vấn, ba trang bìa, nói em rất được chào đón.”

    Tạ Du cúi đầu ngửi một cái, nghiêm túc nói, “Ừ, Niên Niên rất thơm.”

    (香 vừa có nghĩa là hoan nghênh, chào đón vừa có nghĩa là thơm)

    Dư Niên dùng giọng mũi trầm thấp “Ừ” một tiếng, quả thực không còn sức lực gì, trong chốc lát mí mắt sụp xuống, mơ màng bắt đầu ngủ gật. Tạ Du nhận thấy hô hấp của Dư Niên đều đều chậm rãi, duy trì tư thế ngồi không cử động.

    Không biết qua bao lâu, bỗng Dư Niên cảm giác môi hơi ngứa. Cậu mở mắt ra, nhìn thấy Tạ Du ngồi thẳng người, giống như chưa từng xảy ra chuyện gì. Hắn thấp giọng nói, “Niên Niên, ly đá họa tiết hình con gà lên sàn.”

    Dư Niên thè lưỡi liếm môi mình, từ từ ngồi thẳng dậy, nhìn màn hình. Quả nhiên, màn hình lớn bên trong hội trường đã xuất hiện hình ảnh và thông tin của ly đá họa tiết hình con gà.

    Giống như Dư Niên dự đoán, giá khởi điểm của ly đá họa tiết hình con gà đã là 170 triệu. Bởi vì giá khởi điểm cực cao nên cũng chỉ có mấy nhà giàu lắm tiền thay phiên nhau đấu giá.

    Đầu ngón tay Dư Niên vẽ vời trên lòng bàn tay Tạ Du, vô cùng kiên nhẫn lắng nghe âm thanh đấu giá trong hội trường, không có nửa phần vội vã.

    “180 triệu!”

    “190 triệu!”

    “220 triệu!”

    Trải qua tám lần đấu giá gay gắt, cuối cùng búa gõ xuống ở mức 260 triệu, cộng thêm tiền hoa hồng, giá cuối cùng gần ba trăm triệu! Mà người mua ly đá họa tiết hình con gà, là đại gia Cừu Nghiêm Chí của Việt thành.

    Dư Niên nhẹ nhàng hắng giọng.

    Không bao lâu sau khi buổi đấu giá kết thúc, tin “Đại gia Cừu Nghiêm Chí của Việt thành vung ba trăm triệu mua ly đá họa tiết hình con gà, dùng để uống trà ” lập tức lên trang nhất.

    Hôm sau, mọi người rối rít than thở, “Mị không có hiểu thế giới của người giàu”, “Ly trà này mắc bỏ mẹ đúng không cả nhà?”, diễn đàn có lưu lượng lớn có một thiệp nhanh chóng leo top.

    “Bảo vật chân chính, tinh hoa, hiếm thấy mấy trăm năm trước được truyền ra từ cung đình giống như ly đá họa tiết hình con gà, truyền lại không đủ tám món. Bốn món ở viện bảo tàng, bốn món được lưu truyền trong thành phố. Vì vậy cũng chẳng có gì lạ khi kỷ lục đấu giá có thể bị phá vỡ nhiều lần.

    Nhưng loại bảo vật này, từ trước đến giờ luôn được truyền lại có ghi chép, vì vậy tui đã tra sương sương chủ nhân trước của nó.

    [ ảnh ]

    Đúng vậy cả nhà, tin vào mắt mình đi, cả nhà không nhìn lầm đâu, chủ nhân trước của nó chính là người bị chủ tiệm nói ai mua là 250, bị spam lên hot search, bị vô số dân mạng chửi hội đồng không kiến thức không thường thức, thiếu thông minh nhưng không thiếu tiền, quá lậm thiết lập tính cách, vung hai mươi lăm ngàn mua cái bát mẻ, Dư Niên…”

    Chương 98: “. . . Tại sao tôi phải cam tâm chịu thiệt?”

    Các bình luận dưới thiệp, nội dung chỉ có đúng hai chữ.

    “—— vờ lờ!”

    “—— vờ lờ!”

    “—— vờ lờ!”

    Sau khi mọi người vượt qua cú sốc tâm lý rồi, dần dần xuất hiện các bình luận khác nhau.

    “—— vờ lờ, mắt tui đúng là để trưng mà, tui phải xin lỗi với Dư Niên vì câu nói hồi trước tui phun ra đây! Đệt, hai mươi lăm ngàn đảo mắt thành hai trăm sáu mươi triệu, vậy mà còn bị gọi là 250? Phim truyền hình dài tập trên ti vi cũng không có cua gắt như vậy!”

    “—— truyền thuyết nhặt đại đồ ven đường là thành đại gia, đây căn bản cũng không phải là thành đại gia, mà là đột ngột thành đại gia! Tui đã được mở rộng tầm mắt! Tiện thể cho tui hỏi, những người chửi hội đồng Dư Niên dùng hai mươi lăm ngàn mua chén mẻ nên đóng thuế IQ mấy hôm trước ấy, vào giờ phút này tâm trạng như thế nào? Có phải vô cùng phức tạp không? Ồ, thì ra đó không phải chén, mà là ly rượu hoàng đế từng dùng qua…”

    “—— a a a a vờ lờ đồ nhặt ven đường! Con mẹ nó mắt nhìn ở đẳng cấp thần thánh rồi! Chẳng phải anh đi quay quảng cáo từ thiện sao? Chẳng phải anh chỉ tùy tiện liếc mắt nhìn đống đồng nát đó sao? Chẳng phải anh là người thiếu thông minh nhưng không thiếu tiền mua đại cái bát mẻ sao? Tui quỳ!”

    “—— từ nay về sau em sẽ không nói anh bị lậm thiết lập tính cách nữa, bởi vì thiết lập tính cách đó chính là bản thân anh! Anh hai, xin anh đưa em đi nhặt đồ đi!”

    Mà trên weibo, tag #Dư_Niên_bị_lừa nhanh chóng leo lên top 1 lần hai, dưới đề tài, không cần biết là fans hay là người đi đường đều nhao nhao bày tỏ, mặt bị đánh sưng rồi, đau quá!

    Còn có một fans lớn của Dư Niên đăng weibo, “Ôi chao, thiệt xin lỗi, Niên Niên chúng ta bị lậm thiết lập tính cách, vung hai mươi lăm ngàn mua hàng pha kè làm trò cười cho thiên hạ, còn bị lên top 1 bảng hot search lần hai, đúng là kém hơn dòng dõi thư hương trong sạch như ngọc của mấy người rồi [ mặt chó ]. À tiện thể thì mười hai giờ trưa mai, chính là ngày mười sáu í, ca khúc mới của anh nhà tui sẽ phát hành nhé, rốt cuộc có phải hết thời không, nghe đi rồi biết!”

    Phần lớn fans của Triệu Thư Á đều spam cùng một kiểu bình luận, nghi ngờ cậu chỉ đang lăng xê, nói chẳng qua Dư Niên gặp may thôi, mới chỉ nhặt đồ ven đường hốt được món hời mà đã nhảy nhót khoe khoang khắp làng khắp xóm?

    Nhưng mà sau đó bọn họ nhanh chóng bị một tài khoản đại V sùng bái đồ cổ phản dame lại.

    “Chuyện nhặt đại đồ ven đường cũng hốt được món hời này cũng không phải là chuyện dễ dàng, nếu không thì ai đi dạo phố cổ một vòng xong cũng thành đại gia hết rồi. Bây giờ thị trường có không ít đồ cổ, nhưng hàng pha kè còn nhiều hơn, việc giám định thật giả này là một thử thách tính cách, nhãn lực và học thức của một người. Nếu không phải người có học vấn uyên thâm, kinh nghiệm phong phú thì không thể thành công! Ngang với nhặt đại đồ ven đường là ‘liếc mắt’ ấy, một lần ‘liếc mắt’, tán gia bại sản. Vậy nên thị trường đồ cổ, cao thủ như mây, thâm sâu khó dò, chưa tới level như Dư Niên thì đừng có tùy tiện ra tay!”

    Ngay sau đó, hắn lại đăng, “Nhãn lực của Dư Niên, thật tuyệt.”

    Mạnh Viễn vẫn luôn chú ý chuyện này, gác chéo chân cười, “Kinh ngạc chết bọn họ, ” hắn lại nói, “Quả nhiên, cảm giác không chỉ có mỗi mình kinh ngạc thật dễ chịu!”

    Lại lướt thêm vài lần, Mạnh Viễn cau mày, “Fandom Triệu Thư Á là sao vậy?”

    Biết hắn hỏi việc gì, Thi Nhu bèn giải thích, “Chẳng phải mẹ Triệu Thư Á là cô giáo dạy đàn sao, vậy nên từ nhỏ Triệu Thư Á đã luyện dương cầm. Khoảng hai năm trước Triệu Thư Á bắt đầu đăng mấy video đánh đàn. Đàn bao lần như một, nhưng không giấu được mặt tốt, nổi lên được một chút, vô cùng được tâng bốc trong giới nhỏ, còn được gọi là hoàng tử dương cầm, cũng coi là có nền móng fandom. Sau khi cậu ta ký hợp đồng với giải trí Phong Hòa, đoàn đội bắt đầu quản lý fans, vậy nên fandom hơi lớn hơn những người mới khác.”

    “Nhu Nhu học bài không tệ!” Mạnh Viễn khen Thi Nhu một câu, không để ý người này nữa, hỏi Dư Niên, “Ngày mai bài hát đơn phát hành rồi, có lo lắng không?”

    Dư Niên lắc đầu, “Không, tôi có lòng tin với tác phẩm của mình.”

    Mạnh Viễn rất thích tính cách này của Dư Niên, lúc nên khiêm tốn thì khiêm tốn, lúc nên dũng cảm cũng có thể ngạo mạn. Hắn nhanh chóng tính, “Đúng lúc cậu tàn sát giải thưởng Kim Khúc, nhặt đại đồ hốt được món hời, phát hành ca khúc mới sẽ tự có buff tuyên truyền, tiết kiệm được một khoản phí tuyên truyền lớn!”
    Đến mười hai giờ trưa hôm sau, ca khúc mới của Dư Niên, “Nói Mớ”, đúng giờ phát hành, ba nền tảng âm nhạc lớn dồn dập làm quảng cáo xuất sắc nhất cho bài hát này. Ngày thứ năm lên bảng đã thu được mấy chục triệu lượt nghe. Truyền thông còn nói tháng bảy chính là “tháng của Dư Niên”, tin tức đầu đề cũng chỉ có hai loại, không phải là Dư Niên và là Dư Niên.

    Giống như Dư Niên nghĩ, nhạc cụ truyền thống sắp thất tuyền, Phượng tiêu, cũng mượn nhiệt độ “Nói Mớ”, được rất nhiều người biết.

    “—— PR “Nói Mớ”! Mấy người nói Dư Niên hết thời mau chóng nghe đi, nghe xong sẽ hiểu cái gì gọi là thiên tài âm nhạc đỉnh cao! Với cả, tui muốn học phượng tiêu! Hồi trước tui không biết có loại nhạc cụ này, khi tui vừa nghe bài hát lập tức bị âm thanh nhạc cụ này hấp dẫn, âm sắc thật tuyệt vời!”

    “—— tui học phượng tiêu nè mấy bồ, ban đầu thầy chỉ có mỗi một học sinh là tui thôi, không ngờ đột nhiên có rất nhiều người kéo tới xin học, tui và thầy kiểu WTF! Sau đó mới biết, thì ra là ca khúc mới của Dư Niên có phượng tiêu! Thầy tui nói, không cần biết phong trào này có thể kéo dài bao lâu, nhưng cũng cảm ơn cậu.”

    “—— lúc Niên Niên phỏng vấn có nói người thổi tiêu là bạn tốt của ông ngoại nên tui mới đi xem thử người thổi tiêu là ai, đó là Phó Vãn Minh, đại sư quốc học, nhà phiên dịch nổi tiếng đồng thời cũng là nhà thư pháp, vờ lờ, nhân vật lớn vậy!?”

    Đúng lúc Tôn Mộng Trạch nhìn thấy bình luận này, cảm thán, “Không ngờ là thầy Phó Vãn Minh! Có đoạn thời gian tôi si mê thư pháp, xin tranh chữ của thầy nhưng vẫn là giấc mộng dang dở, đến bây giờ vẫn còn tiếc nuối! Nếu như tôi sớm quen Niên Niên thì tốt rồi, không chừng tỷ lệ thành công sẽ cao hơn!”

    Dư Niên cười nói, “Cổ tay ông Phó có vết thương cũ, bây giờ cũng đã lớn tuổi rồi, vết thương cũ tái phát, viết chữ không được như ý nên dứt khoát không động bút nữa.”

    Hai người đang đứng sau sân khấu ghi hình “Để Tôi Hát” tập bảy, Bách Nhan đi giày cao gót, “Cộp cộp cộp” đến gần, giọng điệu vô cùng nóng nảy, “Tập trước kêu cho cậu ta vào vòng bán kết, Ok, tư chất cũng không quá kém, vẫn vào được bán kết. Tập trước kêu bảy người chọn từ mười lăm người phải có cậu ta, cũng được, chọn tới chọn lui, cậu ta cũng có thể suýt soát qua ải. Kết quả tập này, còn bắt phải cho cậu ta điểm cao để vào tứ cường, buồn cười nhỉ?”

    Nụ cười trên mặt Tôn Mộng Trạch tắt lịm, nói thật, “Triệu Thư Á? Trình độ của cậu ta miễn cưỡng lắm mới vào được bát cường, vào tứ cường, đừng mơ.”

    Bách Nhan khoanh tay, “Tổ chương trình mơ đẹp quá, muốn tôi thật sự cho điểm cao đưa người vào vòng sau, tôi càng muốn hất bàn không làm! Tiền này tôi không cần!”

    Đôi mắt xinh đẹp của cô ngùn ngụt lửa giận, “Với cả tập trước hỏi cậu ta có gì muốn nói không, người khác thì nói cảm nghĩ nói kinh nghiệm nói bài học, Triệu Thư Á cậu ta, ” Bách Nhan ép giọng mình sao cho giống với giọng Triệu Thư Á, “Gần đây fans của tôi có hơi quá khích, quấy rối Dư Niên lão sư, mong Dư Niên lão sư có thể bỏ qua. Sau đó Niên Niên còn chưa kịp lên tiếng, cậu ta đã cúi người một góc chín mươi độ, sao vậy, định dùng đạo đức uy hiếp cậu à? Lúc đó bầu không khí hiện trường sắp đóng băng luôn rồi.”

    Cô đổi lại thành giọng của mình, đập bàn cái rầm, “Niên Niên trả lời ‘Lần sau nhớ để ý hơn’, vừa dời mắt đã bị fans Triệu Thư Á nói đùa giỡn đại bài, ma mới bắt nạt ma cũ. Đúng, Niên Niên để Triệu thiếu gia của bọn họ cúi người tám giây đấy! Đăng một đống thông cảo, dính chặt vào kéo không ra luôn? Cút con mẹ mày đi!”

    Tôn Mộng Trạch vội vàng nói, “Cẩn thận cẩn thận, đừng có đập gãy móng tay mới làm!”

    Một giây tắt lửa giận, Bách Nhan thu tay về, căm hận, ” Đúng, không đáng giá!”

    Dư Niên không nói nhiều, “Phải quan sát biểu hiện của cậu ta trong trận này rồi mới quyết định được.”

    Đúng lúc này Vệ Lộ đẩy cửa đi vào, nghe được mấy câu cuối cùng, tiếp lời, “Trận này, cậu ta hát “Núi Tuyết” của Dư Niên.”

    Ánh mắt Dư Niên lạnh xuống, còn Bách Nhan hừ lạnh lên tiếng luôn, “Không kéo Niên Niên lăng xê thì chết à? Hát “Núi Tuyết”, e là cậu ta có hiểu lầm với kỹ thuật hát của mình rồi!”

    Đến lúc ghi hình chính thức, mấy người Dư Niên vẫn có tố chất chuyên nghiệp, không cần biết là phê bình thẳng thắn hay không thẳng thắn, cũng vô cùng thích hợp. Ngoài ra, biểu hiện thí sinh cũng có nhiều người ở trình độ cao, mới có sáu người ra sân mà bọn họ đã cho ba người điểm cao.

    Triệu Thư Á là thí sinh thứ bảy, khúc nhạc dạo “Núi Tuyết” vừa vang lên, ống kính bèn chuyển hướng quay cận cảnh mặt Dư Niên. Dư Niên khống chế biểu tình thật tốt, mặt không đổi sắc, nghe rất cẩn thận. Ngược lại lúc Triệu Thư Á vừa mới hát khúc mở đầu, Bách Nhan đã nhíu mi.

    Đến đoạn cao trào phải lên âm, Triệu Thư Á lên không nổi, còn bị vỡ âm, Tôn Mộng Trạch cũng không tránh ống kính, nhíu chặt lông mày.

    Nhạc đệm kết thúc, Triệu Thư Á nhìn ban giám khảo, nhưng không có chút dáng vẻ lo lắng sợ bị loại, thay vào đó là vô cùng bình thản, giống như chắc chắn mình nhất định có thể được điểm cao.

    MC hỏi, “Tại sao Thư Á lại chọn bài hát này?”

    Triệu Thư Á khoa tay múa chân, “Bởi vì Dư Niên lão sư đã từng nói đây là tác phẩm thầy ấy hài lòng nhất từ trước đến nay, đồng thời cũng công nhận đây là ca khúc vô cùng khó hát, vậy nên tôi muốn khiêu chiến một chút.” Trong lời nói tràn đầy tự tin.

    Bách Nhan ngồi ở chỗ giám khảo, thấy rõ —— người này 80% là ỷ vào tiết mục ghi hình rồi mới chiếu, có thể chỉnh âm trong phần hậu kỳ, giấu đi những chỗ âm vỡ và những chỗ lên không nổi âm cao, vậy nên mới chắc chắn như vậy.

    Nhưng cô liếc sang thấy Dư Niên không biểu tình, cảm thấy, người này sắp tàn rồi.

    Quả nhiên, Dư Niên cầm lấy micro, thẳng thừng phê bình, “Mở đầu định âm thấp, cả bài hát chuyển âm có sáu chỗ thất bại, không lên nổi nốt cao, còn vỡ âm ba lần, bốn lần không kịp tiết tấu, dưới tình huống có đồ nhắc tuồng nhưng vẫn hát sai lời.”

    Vẻ mặt Triệu Thư Á đứng trên sân khấu bỗng cứng đờ.

    Dư Niên không nói thêm nữa, cúi đầu ngay ngắn viết xuống con số “5” trên bảng chấm điểm.

    Bách Nhan cũng không chút khách khí, “Đã là tập thứ bảy, so với tập đầu tiên, không cần biết là kỹ thuật hát hay là biểu hiện trên sân khấu của cậu, đều không tiến bộ chút nào. Có lẽ cậu nên về suy nghĩ lại, rốt cuộc ca sĩ là gì.” Nói xong, cô ấy cũng cho 5 điểm.

    Mà Tôn Mộng Trạch và Vệ Lộ cũng đưa ra điểm số giống vậy. Không chút nghi ngờ, Triệu Thư Á điểm thấp nhất toàn trận, vô duyên với vòng trong.

    Sau khi ghi hình kết thúc, bốn người Dư Niên còn chưa tới phía sau sân khấu đã bị đạo diễn và tổng kế hoạch của tổ chương trình ngăn lại, đối phương giận dữ nhanh chóng nói, “Chẳng phải đã nói cho người vào vòng trong sao? Sao các cô cậu lại cho điểm thấp vậy? Hậu kỳ có thể chỉnh âm mà, chắc chắn sẽ không có vấn đề!”

    Dư Niên đứng đầu, vẻ nhã nhặn trên mặt đã biến mất, nhưng vẫn kiên nhẫn giải thích, “Đạo diễn, điểm cũng phải tương xứng với thực lực, không phải sao?”

    Đạo diễn vỗ cuộn giấy vào lòng bàn tay mấy tiếng “bộp bộp”, bộ dáng ‘tôi cạn lời với cậu’, nhanh chóng nói, “Bây giờ trong mấy lưu lượng đang hot, có mấy ai có thực lực tương xứng với danh tiếng? Chẳng phải vẫn kiếm tiền bằng nhau đấy ư! Mấy người cũng không phải là không hiểu quy tắc trong giới —— “

    Dư Niên hiếm khi vô lễ cắt lời người khác, hơi nhếch môi, ánh mắt lạnh lẽo, “Nếu đạo diễn muốn nói quy tắc trong giới với tôi, vậy xin ông nhớ lại thử xem vì sao tổ chương trình có được khoản đầu tư gấp đôi?”

    Thấy rõ vẻ mặt của Dư Niên, đạo diễn giật mình một cái, giống như bị một thùng băng đập cho tỉnh người. Đầu óc thông suốt, lời đến bên khóe miệng cũng nuốt trở vào, “Là tôi chưa suy nghĩ chu toàn.” Nói xong, giống như gặp chuyện gì khẩn cấp, vội vã đưa tổng kế hoạch rời đi.

    Rời trường quay, đến khi Mạnh Viễn biết được thì đã nắm rõ sự việc.

    “Lần này đi hát “Núi Tuyết”, Triệu Thư Á đúng là quyết tâm muốn bám chặt cậu không buông! Muốn kéo cậu để nổi lên nhưng cậu ta thật sự cho là cậu là trái hồng mềm, thích bóp thì bóp?”

    Dư Niên nhắn tin cho Tạ Du, nói mình đã ghi hình xong. Nghe Mạnh Viễn nói, không có trả lời.

    Bị một kẻ lòng dạ độc ác như vậy tính kế thì trong lòng cũng sẽ không thoải mái, Mạnh Viễn an ủi, “Không sao, sau này Triệu Thư Á sẽ không thể lắc lư trước mặt cậu được nữa rồi.” Trong lòng hắn lại thoải mái, “Biểu tình kinh ngạc của Triệu Thư Á sau khi thấy cậu cho năm điểm thật sự khiến Mạnh ca của cậu sảng khoái!”

    Dư Niên vân vê chiếc nhẫn trên ngón tay, cười nói, “Tạ Du đầu tư gấp đôi chỉ vì không muốn tôi phải chịu thiệt. Vậy nên, tại sao tôi phải cam tâm chịu thiệt?”

    Chương 99: “Ừ, mẹ Tạ Du, hẹn gặp tôi.”

    “Không sai, sau tất cả, tư bản chơi cờ với nhau, ai ác người đó thắng. Không thể nào bỏ ra một khoản tiền lớn mà kết quả lại là người mình chịu thiệt thòi, bị thí sinh ức hiếp ké fame còn phải vui vẻ mỉm cười tự tay đưa người vào vòng trong? Cậu xử lý đẹp lắm!”

    Mạnh Viễn nhìn rõ mọi chuyện, cực kỳ tán thành, “Trình độ Triệu Thư Á đã chẳng ra gì, lại còn mưu mô thủ đoạn mà tổ chương trình cũng không có ngu, nhất định sẽ đi trấn an cậu ta, dàn xếp ổn thỏa, tuyệt đối không ngu ngốc đổ chuyện lên người cậu. Còn nữa, nếu như cậu thật sự lật bàn không làm, nhất định tỷ lệ người xem của bọn họ sẽ tuột dốc không phanh.”

    Dư Niên uống nước xong, vặn nắp chai, mỉm cười trong sáng, “Đúng vậy, tôi đại khái là đang, ỷ thế hiếp người.”

    Ỷ vào thế của mình, cũng ỷ vào thế của Tạ Du.

    Mạnh Viễn khoa trương giơ ngón tay cái, “Hay lắm!”

    Thấy Dư Niên cúi đầu mấy lần nhìn điện thoại, hắn thuận miệng hỏi một chút, “Đang đợi hồi âm sao?”

    ” Ừ, nhắn cho Tạ Du nhưng tới bây giờ anh ấy vẫn chưa nhắn lại.” Dư Niên lo lắng, không nhịn được lại nhìn xuống điện thoại không có động tĩnh gì.

    Mạnh Viễn liếc sắc trời bên ngoài, “Hay là đang tăng ca? Tôi luôn cảm thấy Tạ tổng vô cùng bận rộn.”

    Dư Niên lắc đầu, “Ừ, nhưng mà tôi biết lịch trình của anh ấy, bảy rưỡi tối hôm nay là xong việc rồi, cũng không có đi ăn tiệc.”

    Vậy nên cậu mới lo lắng.

    Mà chuyện cậu sợ nhất là, Tạ Du gặp chuyện nhưng không nói cho cậu, tự mình âm thầm gặm nhấm nỗi đau.

    Nhưng mà không lâu sau Tạ Du gọi điện thoại tới. Mạnh Viễn ở bên cạnh thấy Dư Niên không nói câu nào đã cúp điện thoại, vẻ mặt lo lắng. Hắn cũng lo lắng theo, đoán bừa có phải tình cảm của hai người lại xảy ra vấn đề gì không, “Niên Niên, xảy ra chuyện gì vậy?”

    Dư Niên cầm điện thoại, không trả lời hắn, chỉ nói, “Mạnh ca, tôi tới nhà Tạ Du.”

    Lúc đến nhà Tạ Du đã là chín giờ tối. Dư Niên đi theo quản gia vào trong, xung quanh là bóng cây xen lẫn ánh đèn, cách xa thành phố ồn ào náo nhiệt, không gian nơi đây rất yên bình, có thể nghe được tiếng dế kêu, còn có hương cỏ cây thoang thoảng đâu đây.

    Đến cổng chính, quản gia dừng bước, cung kính nói, “Thiếu gia đang ở bên trong, không được cho phép nên tôi không thể đi vào.”

    Nhớ lại Khúc Tiêu Nhiên từng nói bác sĩ gia đình của Tạ Du từng bị Đinh Triệu Tiên mua chuộc đổi thuốc của hắn, nếu không phải Tạ Du cảnh giác cầm đi xét nghiệm thử thì bây giờ cũng không còn trên cõi đời này.

    Rồi nhớ lại cú điện thoại vừa nãy, Tạ Du gắng gượng nhịn đau, khàn giọng nói, Niên Niên, anh nhớ em, đau đầu quá.

    Mấy năm trước, Tạ Du bị cơn đau đầu hành hạ cả đêm không ngủ được, cũng không dám gặp bác sĩ, không dám uống thuốc, thậm chí không dám để lộ ra ngoài mình đang phải chịu đau đớn, còn phải tránh xa tất cả người không thể hoàn toàn tin tưởng cạnh mình, không cho người ngoài có cơ hội tấn công mình. Âm thầm dùng vảy cứng bọc lại, che giấu phần yếu ớt nhất của mình.

    Mà bây giờ, anh ấy để lộ miếng vảy này, cho mình nhìn thấy nơi mềm mại nhất ở bên trong.

    Dư Niên lễ phép nói cảm ơn với quản gia, rồi dựa theo lời Tạ Du nói, đặt ngón tay mình vào máy quét vân tay. “Cạch” một tiếng, cửa phòng mở ra, Dư Niên đi vào.

    Dư Niên không để tâm tới cách bài trí bên trong, nhanh chóng leo dọc cầu thang đi lên lầu hai, tấm thảm lông cừu dệt tay hấp thụ hết tiếng bước chân, cậu đứng trước cánh cửa duy nhất đang đóng ở lầu hai, Dư Niên để tay trên chốt cửa mạ vàng, nhẹ nhàng đè xuống, mở cửa.

    Phả vào mặt là hương tuyết tùng như có như không, Dư Niên không vội vã đi vào trong, mà chỉ đứng ở cửa, cho đến khi giọng nói khàn khàn mệt mỏi của Tạ Du yếu ớt truyền tới từ trong bóng tối, “Niên Niên?”

    Lúc này Dư Niên mới dịu dàng đáp lại, “Ừ, là em.”

    “Tách”, đèn tường phát ra ánh sáng êm dịu, xua tan bóng tối trong phòng. Dư Niên nhìn thấy Tạ Du nghiêng người dựa trên gối trắng, gương mặt trắng bệch, áo ngủ màu đen không cài hết nút, lộ ra phần lớn ngực, giống như quý tộc tuấn mỹ trong bức tranh sơn dầu của phương Tây. Lông mi dày và sống mũi cao đổ bóng mờ ảo dưới ánh sáng ấm áp. Hình như đau đến mức không chịu nổi, hắn hơi nhăn mày, trong mắt ẩn giấu một tia khao khát không rõ ràng, nhìn Dư Niên.

    Sau khi Dư Niên đi tới ngồi xuống mép giường, Tạ Du theo bản năng nhích lại gần, ngồi sát bên cậu, giống như cuối cùng cũng có thể yên tâm, thì thầm, “Cuối cùng em cũng tới, anh đã chờ rất lâu.”

    Dư Niên hôn lên đôi môi khô khốc của hắn, “Uống thuốc chưa?”

    Tạ Du tránh ánh mắt của cậu, không trả lời.

    Đoán là bóng ma trong lòng Tạ Du vẫn còn, Dư Niên cũng không truy hỏi nữa, cậu vỗ đùi mình, cười nói, “Vẫn giống như lần trước, anh gối đầu lên đây đi, em xoa bóp cho anh, chắc anh sẽ thoải mái hơn.”

    Tạ Du không từ chối, gối đầu lên đùi Dư Niên.

    Ngón tay ấm áp của Dư Niên bắt đầu nhẹ nhàng xoa bóp huyệt vị trên đầu Tạ Du, đồng thời cậu cũng nhỏ nhẹ kể chuyện cho hắn, nói trên đường cậu đi nhìn thấy lại có một siêu thị mới được khai trương, hàng cây ven đường xanh lắm, có luống hoa mới nở không biết tên, mặt trời lặn ngày càng trễ, tiếng dế kêu ngày càng nhiều…

    Từ từ ngừng nói, Dư Niên cúi đầu, thấy lồng ngực Tạ Du phập phồng lên xuống, hô hấp chậm rãi, lông mày nhíu chặt cũng hơi thả lỏng, ngủ rất say.

    Để ý nhiệt độ trong phòng hơi lạnh, Dư Niên nhẹ nhàng kéo chăn mỏng qua, đắp lên người Tạ Du. Đảm bảo Tạ Du đã ngủ say, cậu mới thở phào nhẹ nhõm.

    Lúc này bỗng cậu cảm thấy có động tĩnh, quay đầu lại, phát hiện khóa cửa phòng ngủ đang chuyển động, sau đó cửa được nhẹ nhàng mở ra, mẹ Tạ Du xuất hiện.

    Bà trang điểm xinh đẹp, mặc đầm dạ hội màu xanh nhạt, mái tóc dài được vấn lên, trên cái cổ thon là chuỗi vòng kim cương, đi một đôi găng tay ren trắng —— chắc là mới vội vã chạy về từ buổi tiệc nào đó.

    Hai người đã từng gặp nhau ở bệnh viện một lần, Dư Niên lo lắng sẽ đánh thức Tạ Du nên ngồi mép giường không cử động, chỉ mỉm cười gật đầu coi như chào hỏi.

    Nguyễn Vân Mi để tay trên chốt cửa, ngón tay vô thức nắm chặt lại. Bà nhìn thấy Tạ Du gối đầu ngủ say trên đùi Dư Niên, ấn đường giãn ra, hoàn toàn không có bộ dáng đau đớn.

    Hốc mắt chợt đỏ hoe, bà lau đi giọt lệ nơi khóe mắt, đặt tay lên môi ra dấu “Suỵt” với Dư Niên. Thấy Dư Niên gật đầu, bà lại đứng ở cửa, im lặng nhìn một lúc lâu rồi mới khẽ khàng đóng cửa lại.

    Mặc dù đang ở trong căn phòng xa lạ nhưng vì có Tạ Du ở đây, Dư Niên cũng an tâm. Cả ngày hôm nay cậu chạy theo lịch trình, không có thời gian nghỉ ngơi, không lâu sau cơn mệt mỏi bị đè nén đã ập xuống cậu. Cậu ngửi được mùi hương quen thuộc, dựa vào cái gối mềm mại, bất tri bất giác cũng chìm vào giấc ngủ.

    Lúc cậu mơ màng tỉnh lại đã là sau nửa đêm. Cậu nằm trên giường, một lúc sau mới tỉnh táo lại, phát hiện trên người mình được đắp một chiếc chăn mỏng, nhưng Tạ Du lại không thấy đâu.

    Lúc Dư Niên đang ngồi dậy định đi tìm người thì cửa phòng ngủ được mở ra, cả người Tạ Du đầy hơi nước đi vào, phần ngực lộ ra nơi cổ áo vẫn còn dính nước.

    Thấy Dư Niên đã tỉnh, ánh mắt Tạ Du vô thức mềm xuống, “Anh đánh thức em sao? Vừa nãy cả người đầy mồ hôi lạnh, đầu cũng không đau nữa nên anh đi tắm.” Nhận thấy ánh mắt của Dư Niên dán vào chỗ cổ áo mình, Tạ Du vội vã khép cổ áo lại, che kín da.

    Lỗ tai hơi đỏ lên, Tạ Du lảng sang chuyện khác, hỏi Dư Niên, “Bây giờ Niên Niên có mệt không?”

    Dư Niên ngủ một giấc đến tận bây giờ, gần như không buồn ngủ nữa, cậu lắc đầu, “Không mệt, sao vậy?”

    Tạ Du cầm máy tính bảng mở khóa, nằm xuống bên cạnh Dư Niên, mở ra một phần văn kiện, cung kính đưa cho Dư Niên, “Em đọc đi.”

    Dư Niên cầm lấy máy tính bảng, lúc cậu đọc rõ chữ trên màn hình, hô hấp cứng lại, lập tức không dời mắt nổi, “Ừ… Xương phương tôn*?”

    Trên màn hình, là một tấm ảnh HD của một dụng cụ bằng đồng thau, hoa văn mặt thú và quỳ văn** là họa tiết chính, dưới đáy là sấm chớp, bốn góc là đầu voi. Từ góc độ chụp hình có thể thấy được bên trong phương tôn hình như còn có minh văn***.

    Dư Niên nhìn chằm chằm bức ảnh, hầu kết chuyển động, một lúc lâu mới nói, “Hai hàng chữ khắc trong phương tôn, năm chữ cuối là, dĩ đại tử tôn di.”

    Cậu hít nhẹ một hơi, “Lúc phương tôn này được đào lên, ông ngoại của em đứng bên cạnh quan sát. Sau đó, nghiên cứu một ngày một đêm, cuối cùng cũng đọc được năm chữ trong hai hàng minh văn, sau đó lại lật xem rất nhiều tài liệu, cuối cùng đoán đây chắc là bảo vật dùng để cúng tế các vị vua, hoàng hậu và thái tử thời đó, có thể nói là tác phẩm tiêu biểu trong các đồ dùng bằng đồng thau.”

    Cậu ngừng lại mấy giây, chua chát nói, “Nhưng ông ngoại còn chưa kịp nghiên cứu xong minh văn thì phương tôn đã bị trộm rồi âm thầm bị đưa ra nước ngoài. Kể từ lúc đó, chưa bao giờ xuất hiện lại.”

    Cậu vẫn còn nhớ khi ông ngoại còn sống luôn nhắc tới nó, nói đời này không biết có phúc thấy lại Xương phương tôn nữa không, nghiên cứu lại những dòng minh văn đó.

    Tạ Du kiên nhẫn nghe xong, nói, “Món đồ này đang được cất giữ bởi gia tộc Mondi của nước Ý, sắp được bọn họ bán ra rồi.”

    Mắt Dư Niên hơi sáng lên, kích động nói, “Hình thức bán là gì?”

    “Buổi họp tư nhân.” Tạ Du cố ý ho nhẹ vài tiếng, dời mắt, “Anh có thể đưa em đi.”

    Ngày hôm sau, Dư Niên hát xong bài hát đơn mới trong xưởng âm nhạc “Hồi Âm Cơ”, Mạnh Viễn giơ nắm đấm đụng tay với cậu, đánh giá, “Niên Niên rất phù hợp với loại xưởng âm nhạc có tính chuyên nghiệp cao, hiệu quả vô cùng tốt, tốt hơn cái lều nhiều.”

    Dư Niên tháo tai nghe, “Ừ, tôi cũng rất thích, dàn nhạc đệm vô cùng có không khí!”

    Thấy Dư Niên vẫn luôn tươi cười, Mạnh Viễn tò mò, “Ồ, cậu gặp được chuyện gì vui hả? Sáng sớm lúc tôi thấy cậu, cậu đã vô cùng yêu đời rồi.”

    Dư Niên một hơi uống nửa chai nước, hỏi, “Mạnh ca, lệ phí lên sân mấy tập gần đây của show tạp kỹ đã có chưa?”

    Vừa nghe Dư Niên chủ động nhắc tới lệ phí lên sân, Mạnh Viễn sờ cằm, “Sao vậy, lại thiếu tiền à?”

    Dư Niên cầm bình nước, trung thực gật đầu, ” Ừ, tôi muốn mua đồ, chắc là sẽ tốn rất nhiều tiền.”

    Nhớ lại Dư Niên tốn hai trăm triệu mua thiệp “Bất Mị”, gần ba trăm triệu bán ly đá họa tiết hình con gà, vì ham muốn được sống vẫn còn mạnh mẽ nên Mạnh Viễn tự giác không hỏi cậu muốn mua gì, chỉ nhanh chóng tính thu nhập cho Dư Niên, cuối cùng không đè nổi sợ hãi trong lòng, hỏi, “Đủ chưa?”

    Dư Niên ước chừng, “Chắc đủ rồi.”

    Lúc này điện thoại Dư Niên vang lên, cậu mở ra đọc tin, mười mấy giây sau cậu hỏi Mạnh Viễn, “Mạnh ca, tí nữa có thể để trống hai giờ cho tôi không?”

    Mạnh Viễn xem lịch trình trong ngày, “Có thể, lịch trình còn lại cũng linh hoạt, lùi xuống hai giờ thì buổi tối cậu phải tăng ca. Sao vậy, có chuyện gì à?”

    Dư Niên: “Ừ, mẹ Tạ Du, hẹn gặp tôi.”

    Chương 100: Tài liệu tham khảo tình yêu

    Nghe thấy câu này, Mạnh Viễn run tay, điện thoại của hắn lập tức ôm hôn đất mẹ. Hắn vội vã cúi người nhặt lên, ngó trái ngó phải đảm bảo không có ai mới nhảy vọt tới, vội vã hỏi, “WTF? Mẹ Tạ Du muốn gặp cậu? Là muốn ngửa bài hả?”

    Dư Niên thắc mắc, sau đó nhanh chóng hiểu ý Mạnh Viễn, “À thì tối qua tôi tới nhà Tạ Du, đúng lúc mẹ anh ấy về thì thấy tôi, nên muốn gặp tôi.”

    Vẻ mặt Mạnh Viễn hơi cứng lại, “Còn tận mắt bắt gặp?”

    Biết Mạnh Viễn thật sự lo lắng mình, Dư Niên giải thích thêm, “Ừ, tận mắt, nhưng mà chắc cũng không phải vấn đề lớn.”

    Thấy Dư Niên vẫn thong dong điềm tĩnh, Mạnh Viễn sốt ruột tới mức sắp hói đầu, “Chẳng phải bình thường cậu vẫn luôn suy tính kĩ càng sao? Vì sao tới chuyện này lại trở nên hồ đồ vậy? Phu nhân Tạ gia, là người dễ nói chuyện à? Trong giới không cần biết ảnh hậu hay là tiểu hoa đán, người được gả vào nhà giàu có không ít, nhưng phu nhân mỗi nhà cũng không phải người dễ sống chung! Chậc, tôi chỉ nói ví dụ thôi, cậu đừng nhạy cảm quá.”

    Mạnh Viễn xua tay, nói tiếp, “Mặc dù nói vậy không tốt nhưng sự thật đắng lòng, nếu như mẹ Tạ Du một lòng muốn tìm cho Tạ Du một nhà môn đăng hộ đối, vậy không cần biết là nghề nghiệp hay giới tính của cậu, đều là trở ngại.”

    “Đúng vậy, nhưng chúng ta không thể đáng giá sách qua bìa của nó, không phải sao.” Dư Niên tương đối thoải mái, trấn an Mạnh Viễn, “Mạnh ca đừng lo, sẽ không có vấn đề gì đâu.”

    Mạnh Viễn thấy Dư Niên thoải mái thì càng nôn nóng hơn, “Được rồi được rồi, nhưng mà chuyện này tôi nghĩ cậu vẫn nên nói một tiếng với Tạ Du. Không có ý gì đâu, chỉ là mẹ ngài ấy và người yêu ngài ấy gặp nhau, ít nhất ngài ấy cũng có quyền biết.”

    Suy nghĩ một chút, Dư Niên đồng ý, “Ok.”

    Đang trò chuyện, Mạnh Viễn nhận điện thoại, mới chỉ nói vài câu mà khuôn mặt đã tươi như hoa. VỪa cúp điện thoại, Mạnh Viễn không nén nổi phấn khởi nói, “Niên Niên, đại ngôn Platinum của cậu, có tiến triển rồi!”

    Dư Niên cũng kinh ngạc, “Hồi trước không thấy tin tức gì, tôi còn cho là đã hết hy vọng.”

    “Tôi cũng không có nhiều kỳ vọng gì, sau khi xong hoạt động thì tôi cũng không để ý nhiều nữa.” Mạnh Viễn ha ha cười lên, “Chắc là bên Platinum vẫn luôn quan sát đấy, đầu tiên phu nhân Platinum để ý hình tượng và khí chất của cậu, sau đó theo dõi bài hát đơn mới của cậu có thể vượt qua nhiệt độ “Tươi Đẹp”, không trượt dài xuống dốc không. Bây giờ thành tích “Nói Mớ” vô cùng tốt, thậm chí còn có thể có thể vượt qua ca khúc trước nữa, vậy nên Platinum mới quyết định tiếp xúc với cậu!”

    Hắn cầm điện thoại, khóe mắt đầy ý cười, “Tôi còn tưởng phải sau khi quảng cáo chính thức của Hersey lên sóng thì mới có thể chắc chắn được, không ngờ đối phương còn nôn nóng hơn tôi nghĩ.”

    Nhắc tới Platinum, hai người cũng nhớ lại Trịnh Triệu Khê. Mạnh Viễn cảm thán vài câu, “Câu đó là gì ấy nhỉ, bất vi lợi ấy.”

    Dư Niên bổ sung, “Thiên hạ hi hi, giai vi lợi lai, thiên hạ nhương nhương, giai vi lợi vãng.”(Thiên hạ rộn ràng, đều tới vì lợi, thiên hạ rối ren, đều đi vì lợi)

    “Đúng vậy, chính là câu này!” Mạnh Viễn tỏ vẻ triết lý, “Đại khái chính là, tôi nhìn cậu đang lúc nổi, cũng nhìn cậu dần chìm xuống. Trong giới này, không cần biết là ánh hào quang, ái mộ, tiền tài, danh lợi, đều tới vô cùng nhanh vô cùng thoải mái, nhưng cũng càng thấp thỏm như bước trên băng mỏng. Nếu không, đứng cao bao nhiêu, ngã xuống sẽ càng thê thảm bấy nhiêu. Không chỉ bể đầu chảy máu, mà là tan xương nát thịt.”

    Dư Niên biết Mạnh Viễn có lòng tốt, “Ừ, Mạnh ca yên tâm, tôi nhớ.”

    Mạnh Viễn vỗ vai Dư Niên, “Cậu đừng có ghét tôi nói nhiều như mấy bà thím là được.”

    Chắc vì chú ý đến tính bảo mật nên Nguyễn Vân Mi hẹn gặp cậu ở hội sở Ngự Lãm. Lúc cậu đi vào phòng riêng tên Ngự Tuyền, Nguyễn Vân Mi đã chờ ở trong.

    Không giống với trang phục tối hôm qua, hôm nay Nguyễn Vân Mi ăn mặc rất đoan chính, bộ đồ màu trắng ngọc trai, đeo bộ trang sức hồng ngọc gồm bông tai, dây chuyền và vòng tay, khí chất dịu dàng đoan trang.

    Dư Niên lễ phép chào hỏi, “Chào bác, cháu rất vinh hạnh khi được thấy bác.” Chờ Nguyễn Vân Mi giơ tay ra hiệu, Dư Niên mới ngồi xuống đối diện bà.

    “Người phụ trách nơi này vẫn còn nhớ sở thích trà bánh của cháu nên bác đã kêu bọn họ đưa lên một phần giống vậy, hy vọng cháu thích.”

    “Cảm ơn bác.”

    Thìa nhỏ nhẹ nhàng khuấy hồng trà trong ly sứ, Nguyễn Vân Mi im lặng một lúc lâu, Dư Niên cũng phối hợp không lên tiếng.

    Thìa nhỏ ngừng lại, được bỏ xuống khay sứ, Nguyễn Vân Mi giương mắt, dịu dàng nhỏ nhẹ nói, “Bác có nghe ca khúc mới của cháu, rất hay, bình thường bác không thích loại âm nhạc đang thịnh hành nhưng cũng không nhịn nổi mà nghe đi nghe lại.”

    Dư Niên cẩn thận nói, “Có thể được bác khen ngợi, cháu rất vui.”

    Vén lọn tóc ra sau tai, Nguyễn Vân Mi nhìn thẳng vào mặt Dư Niên, đột ngột đổi sang đề tài khác, “Hẹn hò với Tạ Du, rất khổ đúng không?”

    Dư Niên khẽ run, không biết tại sao đột nhiên Nguyễn Vân Mi hỏi câu này. Cậu suy nghĩ vài giây, quyết định nói thật, “Không nói tới khổ hay không khổ, vốn dĩ hai con người sống chung sẽ liên tiếp nảy sinh mâu thuẫn, không ngừng cãi nhau. Mà có thể gặp được một người, nguyện ý hẹn hò với mình, sống chung với mình, cãi nhau với mình, cũng đã là một chuyện vô cùng may mắn.”

    “Đúng là như vậy.” Dung mạo và khí chất của Nguyễn Vân Mi đều lộ vẻ dịu dàng, không có cảm giác mạnh mẽ, mày nhọn hơi cau lại, dáng vẻ có vài phần ưu sầu. Bà cười nói, “Thật ra thì, bác đã biết Tạ Du có người mình thích từ lâu rồi. Biết nó và người nó thích đang hẹn hò, cũng không phải gần đây mới biết. Dù sao thì có thích một người hay không, có đang hẹn hò hay không thì cũng không thể giấu được ánh sáng trong mắt mình. Chưa kể có một lần nó về nhà ngẩn người cả đêm, khi đó bác cũng đoán được chắc là hai đứa đang cãi nhau.”

    Dư Niên lắng nghe.

    Dường như Nguyễn Vân Mi đang suy nghĩ tìm lời, “Thật ra thì Tạ Du là… một đứa trẻ da mặt rất mỏng, sống nội tâm, cũng vô cùng dịu dàng, ” bà vội vàng nói, “Bác biết, những thứ này rất khác với biểu hiện bên ngoài của nó. Nhưng chắc cháu cũng nhận ra, đúng không?”

    Dư Niên gật đầu, “Đúng vậy.”

    Giống như đang hồi tưởng lại, Nguyễn Vân Mi mỉm cười, “Khi còn bé Tạ Du hơi hướng nội, trừ Tiêu Nhiên thì không có một người bạn nào. Bác đã từng rất lo lắng, nhưng nó nói với bác, chim nhỏ và cây cối trong sân đều là bạn tốt của nó, nó thích đánh piano cho các bạn của nó nghe.”

    Dư Niên tưởng tượng hình ảnh Tạ Du hồi nhỏ, “Rất đáng yêu.”

    “Ừ, rất đáng yêu! Khi đó ba và anh nó rất bận, mỗi ngày nó đều học đàn, thời gian rảnh cũng không có nhiều. Nhưng vào mỗi chiều hoàng hôn nó sẽ lặng lẽ vào vườn hái một đóa hoa, kêu người giúp việc để vào phòng ngủ của bác. Sau đó bị bác phát hiện, còn xấu hổ rất lâu.”

    Nguyễn Vân Mi bỏ qua khúc giữa, “Nhưng mà sau đó nó sống không dễ dàng, bác vẫn luôn lo lắng nó vừa mới trải qua cú sốc mà đã thẳng lưng gánh vác mọi thứ, thì sẽ vô cùng mệt mỏi. Nhưng không biết từ lúc nào mà nó đã che chở bác dưới đôi cánh của nó, một lòng chắn gió cản mưa cho bác. Giống như bác sau khi liên tục mất chồng và con trai cả thì không thể chịu nổi việc mất thêm đứa con trai út, nó cũng vậy.

    Vậy nên không cần biết trọng trách trên vai nặng tới mức nào, vất vả bao nhiêu mệt mỏi bao nhiêu, đối mặt với tình huống nguy hiểm gì, nó cũng sẽ không than thở hay nói với bác một câu. Gặp chuyện gì, vẫn luôn đối mặt một mình.”

    Chậm rãi hít một hơi, Nguyễn Vân Mi chăm chú nhìn Dư Niên, “Vậy nên tối qua khi bác biết chứng đau nửa đầu của nó lại tái phát thì vội vã chạy về, nhìn thấy nó có thể yên tâm ngủ một giấc cạnh cháu, thật tốt.”

    Nói đến hai chữ cuối cùng, bà hơi nghẹn ngào, lại cười nói, “Xin lỗi, bác thất lễ rồi.”

    Dư Niên gật nhẹ, “Không sao.”

    Nguyễn Vân Mi gật đầu, nói tiếp, “Mấy năm nay, bác cố gắng làm hết mọi việc trong khả năng của mình, để nó cũng thoải mái hơn một xíu. Nhưng cho dù bác cố gắng cách mấy thì trên phương diện tâm lý bác cũng không thể gánh vác một phần cho nó. May là có cháu —— “

    Lúc này, cửa phòng dồn dập vang lên tiếng gõ, một giây sau, Tạ Du lập tức bước vào.

    Dư Niên kinh ngạc, bởi vì ban đầu cậu định sau buổi hẹn này thì nói cho Tạ Du biết. Trái lại Nguyễn Vân Mi không cảm thấy bất ngờ, “Thấy bác và cháu tới đây, chắc chắn người phụ trách nơi này sẽ báo cho nó biết.”

    Tạ Du vội vàng chạy vào, bước vào phòng, thấy Nguyễn Vân Mi và Dư Niên ngồi đối diện nhau, trái lại không biết nên nói gì.

    Nguyễn Vân Mi mở miệng trước, hỏi, “Lén trốn họp chạy ra ngoài?”

    Tạ Du gật đầu.

    Thấy hắn không an tâm, từ khi bước vào cửa đã lo lắng quan sát vẻ mặt của mình và Dư Niên, Nguyễn Vân Mi đứng lên, cầm túi xách, nói, “Bác còn hẹn mẹ Tiêu Nhiên xem ca kịch, cũng sắp tới giờ rồi, đi trước nhé.”

    Dư Niên vội vàng đứng lên, “Bác đi thong thả.”

    Nguyễn Vân Mi cười nói, “Cảm ơn cháu đã nói chuyện với bác lâu như vậy.”

    Đến khi trong phòng chỉ còn mỗi hai người Dư Niên và Tạ Du, hắn bước vài bước tới trước mặt cậu, đưa tay ôm người vào trong lòng, lo lắng nói, “Niên Niên, em đừng rời khỏi anh.”

    Dư Niên trở tay ôm hắn, buồn cười, “Em sẽ không rời khỏi anh.”

    “Thật?”

    “Đương nhiên là thật.”

    “Vậy chi phiếu thì sao, em không có nhận đúng không?”

    Dư Niên mờ mịt, “Chi phiếu gì?”

    Tạ Du khẩn trương, “Chính là chi phiếu năm mươi triệu mẹ anh cho em, bắt em chia tay anh.”

    Dư Niên phải mất một lúc mới bắt kịp tần sóng não của Tạ Du, cậu bật cười, không nhịn được xích lại gần hôn lên khóe môi Tạ Du một cái, “Sao anh đáng yêu vậy?” Cậu giải thích, “Em và mẹ anh còn chưa nói mấy câu thì anh đã tới rồi. Bác không bắt em chia tay anh, cũng không có cho em chi phiếu gì hết.”

    Dư Niên lại hỏi hắn, “Anh thấy được ở đâu là mẹ anh nhất định sẽ đưa chi phiếu cho em, bắt em chia tay anh vậy?”

    “Không chỉ vậy, em còn rất vui vẻ cầm phiếu mẹ anh đưa, sau đó mỉm cười nói với mẹ anh, cảm ơn bác, bác yên tâm, nhất định cháu sẽ lập tức rời khỏi anh ấy.”

    Tạ Du đã từng thấy trong mấy fanfic CP đều có tình tiết mẹ mình ký các chi phiếu bất đồng, yêu cầu Dư Niên rời khỏi mình, nhưng mà rất rõ ràng, tình huống hiện giờ thật sự vô cùng khác biệt, mình đang quan tâm quá hóa loạn, quá nóng lòng khi nghe tin này.

    Hắn dời mắt, xấu hổ, “… Thấy trong tài liệu tham khảo.”

    Còn có tài liệu tham khảo? Dư Niên tò mò, truy hỏi, “Tài liệu tham khảo gì?”

    Tạ Du chần chừ lúc lâu, cuối cùng vẫn thành thật trả lời, “Fanfic CP Du Ngư.”

    Thuộc truyện: Nghe nói tôi rất nghèo