Nghịch Tập – Chương 135-140

    Thuộc truyện: Nghịch Tập

    135 – Đây không phải là đòi mạng tôi sao?

    Bữa cơm tiến vào hồi kết, các lãnh đạo khách sáo với nhau vài câu, rồi kéo nhau rời bàn dưới sự dìu đỡ của thư ký.

    Trì Viễn Đoan và cha của Quách Thành Vũ đều uống không ít, nhắc đến những chuyện hồi còn trẻ, là đề tài nói hoài không hết.

    Cuối cùng, trong phòng chỉ còn lại cha con Trì Sính và cha con Quách Thành Vũ, cha Quách Thành Vũ lên hưng trí, vỗ vai Trì Sính nói: “Con trai, dẫn ba hai đi xem nhà rắn của con đi.”

    Từ khi bắt đầu ghi nhớ mọi chuyện, Trì Sính vẫn luôn gọi cha của Quách Thành Vũ là ba hai.

    Chữ mà Trì Viễn Đoan không muốn nghe nhất chính là “rắn”, nếu không phải hôm nay nhờ hơi rượu, không muốn làm bạn cũ cụt hứng, dù chết ông cũng không muốn gặp lại đám nghiệt súc đó.

    Sau khi vào nhà rắn, ông Quách biểu hiện cực kỳ hứng thú với đàn rắn cưng tại đó, luôn hỏi đông hỏi tây. Cho dù Quách Thành Vũ cũng nuôi rắn, nhưng ông rất ít hỏi tới, đại khái là vì Quách Thành Vũ chưa từng xem việc nuôi rắn là trọng tâm cuộc sống, cho nên ông Quách cũng không có cảm xúc ác liệt nào với rắn.
    Hiện tại nhìn nhiều con rắn đủ màu như thế, mới cảm khái hóa ra rắn cũng có thể xinh đẹp đến vậy.

    “Tặng cho ba nuôi một con được không? Ba ôm về nuôi vài ngày, nếu thật sự không nuôi được thì lại đưa về cho con.”

    Cho dù biết ông Quách chỉ đang đùa, nhưng sắc mặt Trì Viễn Đoan vẫn thay đổi, cãi nhau với con trai đã nhiều năm, ông hiểu rất rõ tính cách của Trì Sính. Nói gì cũng được nhưng đừng nói rắn, bảo nó bán cha ruột của mình cũng được, nhưng tuyệt đối không thể động đến một con rắn của nó, ai dám động liều mạng với kẻ đó.

    Cho nên, Trì Viễn Đoan liên tục dùng ánh mắt trấn áp Trì Sính, không phải là cưỡng ép Trì Sính tặng rắn, mà cảnh cáo hắn khi cự tuyệt nên nói uyển chuyển khách sáo một chút.

    Quách Thành Vũ hôm nay cũng đại phát thiện tâm, ở bên cạnh kéo ông Quách vài cái, thấp giọng nói: “Rắn của người ta đã nuôi bao nhiêu năm rồi, sao nỡ cho ba? Nếu ba muốn nuôi thì cứ đến thẳng vườn rắn của con mà chọn!”

    Không ngờ, ông Quách hất đầu nói một câu: “Ba không thích rắn chỗ con, ba chỉ thích rắn của con nuôi thôi.”

    Bầu không khí trở nên lúng túng.

    Trì Sính đột nhiên mở miệng, “Trừ con rắn trên cổ tôi, những con khác ba cứ chọn, thích con nào lấy con đó.”

    Nghe câu này, cả Quách Thành Vũ cũng biến sắc, càng khỏi nói đến độ kinh ngạc của Trì Viễn Đoan.

    Trì Sính thì không hề có một chút ý định đùa cợt nào, còn ôm một con trăn hoàng gia đã nuôi bốn năm đưa cho ông Quách.

    “Ba nhìn xem con này thế nào?”

    Ông Quách lắc đầu.

    Trì Sính lại chọn vài con, đều là màu sắc khá sáng, tính cách khá ôn hòa, hơn nữa là cục cưng đã theo Trì Sính không ít năm. Nhìn Trì Sính không đổi sắc chọn ra hết con này đến con khác, trong lòng Quách Thành Vũ có một cảm xúc khó thể nói rõ.
    Kết quả, sau khi lắc đầu vô số lần, ông Quách đột nhiên tập trung nhìn lên cổ Trì Sính.

    “Ui, ba vẫn thích con rắn trên người con.”

    Vừa nói xong, căn phòng lập tức trở nên yên tĩnh.

    Ông Quách dường như căn bản không cảm thấy bầu không khí khác thường, vẫn lấy tay trêu chọc Túi Dấm Nhỏ, Túi Dấm Nhỏ rất nhanh đã trở nên nóng nảy, ánh mắt cũng sắc bén hơn.

    Khi tất cả mọi người đều đang lo lắng, ông Quách đột nhiên sảng khoái cười lớn.

    “Ba cũng chỉ nói cho vui thôi, ba sao nỡ để con nuôi đau lòng chứ!”

    Trì Viễn Đoan lập tức thở phào nhẹ nhõm.

    Ông Quách lại nói: “Hơn nữa ba nhìn hoài, thấy rất nhiều giống rắn ở chỗ con đều có ở vườn rắn của tiểu Vũ, hai đứa có phải là mua về từng cặp không hả?”

    Màu mắt Trì Sính dần trầm đi, hai đường nhìn bắn thẳng về phía Quách Thành Vũ, trên mặt kẻ kia không có bất cứ biểu cảm nào.

    Xem rắn xong, ông Quách và Trì Viễn Đoan xuống phòng khách dưới lầu uống trà, Trì Sính và Quách Thành Vũ lười nghe họ nói mấy chuyện xưa rụng răng, một trước một sau ra ngoài.

    Quách Thành Vũ chú ý thấy sau căn nhà có thêm một dãy hàng rào, khó hiểu hỏi: “Mảnh đất đó rào cho ai vậy?”

    Trì Sính hờ hững nói: “Không rào cho ai, là tôi tìm người dựng.”

    “Bên trong trồng cái gì?” Quách Thành Vũ hỏi.

    “Hẹ.”
    Trì Sính trồng rau Quách Thành Vũ cũng không cảm thấy kỳ quái, dù sao trước kia hắn cũng từng ở ngoại ô, sống không khác gì cán bộ về hưu, có việc nông nào chưa từng làm qua? Quách Thành Vũ đã sớm thấy bình thường. Nhưng Trì Sính lại trồng hẹ, Quách Thành Vũ không cách nào hiểu nổi.

    “Không phải cậu không ăn hẹ sao?” Quách Thành Vũ hỏi.

    Trì Sính tùy tiện nói: “Bây giờ ăn rồi.”

    Quách Thành Vũ híp mắt đánh giá Trì Sính rất lâu, người vẫn là người đó, ánh mắt vẫn là ánh mắt đó, khí thế cũng không hề giảm đi chút nào, nhưng lại cứ thấy không giống với trước kia.

    “Cậu thật sự thay đổi rồi.”

    Nói xong câu này, Quách Thành Vũ lên xe đi trước.

    Cương Tử vẫn ngồi trong xe, nhớ lại tin weibo vừa rồi, không khỏi mở ra nhìn lại. Kết quả vừa nhìn liền giật mình, phát hiện Trì Sính cũng chuyển tải tin weibo này rồi.

    Má, cái này đại biểu hắn cũng biết rồi đúng không?

    Cương Tử chỉ sửng sốt, sau đó vuốt vuốt ngực, chắc không có chuyện gì của mình rồi… đang nghĩ thế, bóng dáng âm u của Trì Sính đập vào tầm mắt, nhìn trạng thái này, hình như không mấy lạc quan đâu!

    Trì Sính lên xe rồi ngồi ở ghế điều khiển, không nói gì, cũng không khởi động xe, tay nghịch trái trứng gỗ kia, xoay tới xoay lui, không biết đang nghĩ gì.

    Cương Tử thanh giọng: “Cậu biết rồi?”

    Trì Sính đương nhiên hiểu “biết” mà Cương Tử nói là ý gì, nhưng vẫn không để ý đến hắn.

    Cương Tử hảo tâm khuyên Trì Sính, “Không phải cậu vẫn luôn muốn tìm cơ hội ngược cậu ta sao? Đây chính là cơ hội đó! Cậu nghĩ đi, cậu ta vừa ra ngoài đã quyến rũ khắp nơi, không cần chúng ta đặt bẫy cũng dâng tới cửa, chuyện tốt đẹp biết bao đó!”

    Trì Sính liếc mắt nhìn gương mặt sáng láng vui vẻ của Cương Tử vì “bảo bối” của hắn sắp chịu tội, cuối cùng mở kim khẩu.

    “Là cạm bẫy của cậu đúng không?”

    Cương Tử kinh ngạc: “Cậu nói gì?”

    Vô lăng xe đã có dấu hiệu muốn rơi dưới sự trấn áp của Trì Sính, tiếng chất vấn thô bạo chấn động khiến tâm can Cương Tử run rẩy.

    “Chính là cơ hội do cậu tạo đúng không? Chính cậu sắp xếp cô gái đó lên chuyến bay đúng không?”

    Thanh thiên đại lão gia ơi! Cương Tử thầm kêu oan, không phải tôi chỉ chuyển tải một tin weibo thôi sao? Sao lại thành ra là tôi làm chứ?
    Trì Sính vẫn không buông tha, “Làm gì có chuyện trùng hợp như thế? Muốn khiến cậu ấy làm chuyện xấu cậu ấy liền làm, hoàn toàn trùng khớp với suy nghĩ của cậu lúc trước! Được, chuyện này làm rất tốt! Còn nhớ tôi từng nói gì không? Một khi chuyện thành, người đầu tiên tôi ngược chính là cậu.”

    Con mắt Cương Tử đã sắp bắn ra ngoài kính chắn gió, bình thường luôn thong dong nhưng lúc này cũng không thể bình tĩnh được nữa, hắn gân giọng gào thét trong xe: “Căn bản không phải tôi làm, không tin cậu đi điều tra đi, tin weibo đó không phải tôi chuyển phát đầu tiên, cậu không thể vì bảo vệ vị đó nhà cậu, mà oan uổng cho người tốt đâu!… A…”

    Trận đánh này Cương Tử chịu thật oan.

    Trong lòng Trì Sính cũng biết rõ, chuyện này là do Ngô Sở Úy tự mình tạo nên, không có quan hệ gì với Cương Tử, nhưng mà hắn nổi giận, tại sao à?

    Rõ ràng quá rồi! Những lời của Cương Tử hắn không thích nghe.

    Cái gì mà “chuyện tốt”? Cậu ấy bị đánh chính là chuyện tốt? “Bảo bối” nhà tôi trêu cậu chọc cậu à? Dù cậu ấy có không nghe lời, có thiếu đánh cũng là chuyện của tôi, tôi ngược tôi thương tôi vui vẻ, ai cho cậu hả hê hả? Lại nói, ngứa tay với quyến rũ khắp nơi cái nào nghiêm trọng hơn? Tôi thà chặt cái tay này xuống, cũng không muốn để cậu ấy quyến rũ người khác đâu!

    Đương nhiên, còn có một nguyên nhân, Trì Sính trút hơn nửa lửa giận lên người Cương Tử, đợi đến lúc xuống tay với Ngô Sở Úy, sẽ không còn quá nặng nữa, nói đến cùng vẫn là hắn không nỡ.


    Trì Sính đặt cho Ngô Sở Úy một căn phòng sang trọng, ngồi trên ban công có thể hứng gió biển, cảm giác rất thoải mái. Chẳng qua chỉ hứng gió một mình, ít nhiều gì cũng có cảm giác đơn điệu vô vị.

    Ban ngày nóng nảy, ban đêm bình tĩnh rồi, mới phát hiện Trì Sính vẫn không gọi điện cho y.

    Từ sau khi gửi cho y số điện thoại của bạn mình, Trì Sính hầu như không lo đến y nữa.

    Ngô Sở Úy ban ngày hết lần này đến lần khác nhìn di động, là trông mong có thể cùng cô nàng xinh đẹp nhóm thêm nhiều lửa. Hiện tại hết lần này đến lần khác nhìn di động, nhưng trong lòng lại mong sự quan tâm của một người khác.

    Di động cuối cùng cũng vang lên, tim Ngô Sở Úy nhẹ run.

    Nhìn thấy số của cô nàng kia, không biết sao, vui không nổi nữa.

    Ban ngày sợ Trì Sính gửi tin đến, tối lại sợ tin nhắn không phải của Trì Sính.

    Có lẽ chỉ có khi đến lúc trời tối yên tĩnh, mới biết bên nào chỉ là truy cầu kích thích, bên nào là thật sự có tình cảm.
    “Tôi đã follow anh trên weibo.”

    Nhìn tin nhắn của cô nàng, Ngô Sở Úy nhàm chán đăng nhập weibo, dự định cũng follow lại theo lịch sự, kết quả hiếm khi thấy tin weibo mà Trì Sính chuyển tải cho người khác.

    Lúc trước Trì Sính tạo weibo, là để tuyên truyền cho công ty của Ngô Sở Úy, rất ít khi đề cập chuyện riêng tư, càng sẽ không rảnh rỗi lướt weibo, chú ý tin tức của người khác, sau đó lại đi chuyển tải.

    Cho nên Ngô Sở Úy đặc biệt hiếu kỳ, nội dung gì có thể nạy được tảng đá cứng ngàn năm Trì Sính đó.

    Nhấn vào, đợi một lát, tốc độ mạng không nhanh lắm, bức ảnh tải ra từng chút một.

    Đầu tiên là tóc uốn, sau đó là hai chân mày, tiếp theo là đôi mắt đen bóng, càng lúc càng lớn, càng lúc càng lớn, đợi khi cả gương mặt đều lộ ra, đầu Ngô Sở Úy nổ bùng một cái.

    Trời ơi!

    Đây không phải là đòi mạng tôi sao?

    136 – Vậy cậu cứ đợi đó!

    Lúc này, Ngô Sở Úy cũng không dám ngồi đợi điện thoại của Trì Sính nữa, chủ động gọi qua.

    Trong quá trình đợi điện thoại kết nối, tim đập mạnh như vũ bão.

    Bình tĩnh, nhất định phải bình tĩnh, mày càng căng thẳng, thì càng thể hiện mày chột dạ, vốn không có gì cũng làm cho có gì… bình tĩnh thản nhiên giải thích với anh ta, đây chỉ là ngẫu nhiên gặp gỡ mà thôi, cô gái đó một lòng tình nguyện, mày căn bản không có ý định kia.

    Điện thoại kết nối!

    Lời giải thích buột miệng thốt ra: “Đó chỉ là một cuộc diễm ngộ thôi.”

    Trầm mặc một lát, Ngô Sở Úy đột nhiên ý thức được một vấn đề nghiêm trọng, y nói sai một chữ rồi.

    Lúc này càng không thể căng thẳng, y hùng hồn nói với Trì Sính: “Vừa rồi tôi nhầm, thật ra tôi muốn nói là ngẫu ngộ chứ không phải là diễm ngộ, anh đừng hiểu lầm.” (Ngẫu ngộ: tình cờ gặp gỡ)

    Trì Sính còn bình tĩnh hơn y: “Không bằng cậu cứ nói với tôi, cậu chỉ đọc sai âm, từ đó đọc là ngẫu, không phải đọc là diễm.”
    “Đúng, đúng!” Trả lời rất trịnh trọng.

    Còn đúng? Trì Sính suýt nữa thở không nổi, vốn còn lo lắng nghe giọng của y sẽ không nỡ nổi giận. Hiện tại xem ra, nỗi lo đó thật sự là dư thừa.

    “Mở đối thoại có hình.” Một tiếng ra lệnh đơn giản mạnh mẽ.

    Ngô Sở Úy nào dám tiếp nhận chứ?! Chỉ nghe tiếng thôi đã rét rồi, thấy gương mặt đó không phải sẽ mơ ác mộng cả đêm sao?

    “Trong phòng không có mạng.” Ngô Sở Úy nói.

    Trì Sính ném qua một câu hung tàn, “Cậu là muốn tôi gọi điện thoại cho ông chủ khách sạn của cậu, để ông ta đích thân lấy máy tính cho cậu mở màn hình điện thoại sao?”

    Ngô Sở Úy cũng thấy nghẹn khuất, nhưng chuyện gì Trì Sính cũng dám làm, y không dám chọc lửa.

    Mở chế độ thu hình, hai người nhìn nhau.

    Trì Sính nhìn gương mặt Ngô Sở Úy, ánh mắt vẫn hòa hoãn đi rất nhiều.

    Nhưng Ngô Sở Úy vẫn cảm thấy, nắm đấm của Trì Sính bất cứ lúc nào cũng có thể chui ra khỏi màn hình di động.

    “Hai chúng tôi quen biết trên máy bay, cô ta ngồi bên cạnh tôi, đám đàn ông trong khoang đều bắt chuyện với cô ta, chỉ có tôi vẫn ngồi rất quy củ. Là cô ta chủ động nói chuyện với tôi, còn cho tôi số di động của cô ta, không tin anh xem đi!” Ngô Sở Úy mò tìm tấm card nhỏ đó ở dưới gối, lắc lắc trước màn hình di động.

    Vốn dĩ Trì Sính đã nghe vào rồi, kết quả động tác đầy tính ám thị “mò tìm dưới gối” này khiến nỗ lực trước đó mất trắng toàn bộ.

    “Tôi chưa từng chủ động gửi tin nhắn cho cô ta, đều là cô ta gửi qua cho tôi, anh xem, anh xem…” Sau đó lại chuyển phát tin nhắn mờ ám mà cô nàng kia gửi cho y qua cho Trì Sính.

    Thấy Trì Sính không có bất cứ phản ứng nào với lời giải thích của mình, Ngô Sở Úy có chút bực bội.

    “Bụng dạ anh cũng nhỏ nhen quá thì phải? Không phải chỉ cùng ăn một bữa cơm thôi sao? Anh chưa từng ăn cơm với mỹ nữ sao? Đơn vị của anh có một đống mỹ nữ cả ngày xoay quanh sau mông anh, tôi còn chưa nói gì, anh dựa vào cái gì mà lên mặt với tôi?”
    Trì Sính vẫn không nói.

    Ngô Sở Úy đen mặt: “Mẹ nó anh có phải là đàn ông hay không hả? Là đàn ông thì đừng né tránh vấn đề như vậy!”

    Nói xong câu này, tiếng thở dốc trong di động khiến cho lỗ tai Ngô Sở Úy tê dại.

    Trì Sính cuối cùng mở miệng.

    “Bây giờ tôi đi câu lạc bộ đêm.”

    Ngô Sở Úy lập tức giận dữ gầm lên: “Không được! Anh dám đi thử coi!”

    Mặt Trì Sính chẳng mang biểu cảm gì: “Tôi chỉ đi uống trà nói chuyện, không làm gì cả.”

    “Anh lừa ai hả?” Ngô Sở Úy gấp lên.

    Mặt Trì Sính âm u cực điểm: “Vậy cậu đang lừa ai hả?”

    Ngô Sở Úy sửng sốt.

    “Tôi nói tôi đi uống trà nói chuyện, cậu không tin, cậu còn muốn tôi tin cậu không có ý đồ với cô ta?”

    “Chỗ tôi đi là tiệm cà phê, anh đi câu lạc bộ đêm.” Ngô Sở Úy nói.

    Trì Sính lại nói: “Trong mắt cậu, chỉ có lên giường rồi mới gọi là ngoại tình đúng không? Vì uống một ly cà phê, đặc biệt uốn tóc, cái này không tính hả?”

    Ngô Sở Úy triệt để hết từ ngữ.

    Một tiếng mệnh lệnh không cho phép chống cự.

    “Đi gội đầu!”

    Ngô Sở Úy căng mặt, không thốt tiếng nào vào phòng tắm, bắt đầu mở nước rào rào.

    Di động đặt bên cạnh, Trì Sính nhìn cổ họng Ngô Sở Úy nhích lên nhích xuống theo dòng nước chảy, trầm giọng nói: “Cởi đồ ra.”

    “Tôi tắm rồi.” Ngô Sở Úy phản bác.

    Trì Sính lại gầm lên giận dữ: “Tôi bảo cậu cởi ra!”

    Ngô Sở Úy cứng người không động đậy, trên đầu còn dính bọt trắng xóa.

    “Có phải bằng chứng chúng ta tạo còn chưa đủ không? Không bổ sung thêm một màn SM thì không có lực uy hiếp với cậu?”

    Ngô Sở Úy lấy tay lau đại qua mặt, tức giận bừng bừng cởi áo ngủ và quần lót, tiếp tục ra chỗ vòi sen xối nước. Vì trong lòng có oán giận, lại bị người ta nhìn chằm chằm như thế, động tác của Ngô Sở Úy cũng nhanh mạnh và thô lỗ hơn, chưa bao lâu đã gội xong, rút một cái khăn lông vừa định lau, Trì Sính lại lên tiếng.

    “Không cho lau, quay vào tường đứng phạt cho tôi!”
    Ngô Sở Úy đứng thẳng tắp, cái mông chắc nịch căng ra một hình dạng mê người, bọt nước trên đầu chảy theo sống lưng đến tận rãnh mông, làn da màu lúa mạch bị hơi nước bao trùm lấp lóe gợi cảm.

    Cho dù trong bụng đầy tức giận, nhưng nhìn thấy cảnh này, Trì Sính vẫn muốn Ngô Sở Úy đến mức tim gan phèo phổi đều quặn đau. Hắn phát hiện, thả Ngô Sở Úy ra khỏi lòng mình chính là một sai lầm lớn từ đầu đến đuôi.

    “Hai tay chống lên tường, nhếch mông lên.”

    Ngô Sở Úy xấu hổ bực bội khó nén, nhưng sau khi đụng phải hai ánh mắt của Trì Sính, vẫn phải làm theo.

    “Tự lấy tay quất, quất sưng mới thôi.” Trì Sính lại ra một mệnh lệnh hung tàn.

    Lần này, nói gì Ngô Sở Úy cũng không chịu phối hợp.

    “Có ai chế nhạo người khác như anh không hả? Chúng ta có gì thì nói, có hiểu lầm thì bình tĩnh giải thích, chuyện tình cảm sử dụng bạo lực có tác dụng sao? Ai thích đánh thì đánh, dù sao tôi không đánh, thịt mọc trên người tôi, người khác không đau lòng nhưng tôi đau lòng đó!”

    Trì Sính lại hỏi lần nữa: “Cậu không đánh đúng không?”

    Ngô Sở Úy gân cổ: “Đúng!”

    “Vậy cậu cứ đợi đó.”

    Mấy ngày sau, Ngô Sở Úy hoàn toàn hiểu được hàm nghĩa của từ “đợi” đó.

    Chưa từng cảm thấy, đợi là một chuyện khó chịu như thế, y sợ hãi, lo lắng, uất ức, tức giận… sợ Trì Sính từ chỗ nào đó chui ra, sợ đến mức ngủ cũng không yên. Nhưng lại mong ngóng Trì Sính xuất hiện, mong được giải thích với hắn, mong tảng đá trong lòng được buông xuống. Dưới sự giày vò của đủ loại tâm lý mâu thuẫn đối chọi, Ngô Sở Úy trải qua năm ngày khó chịu nổi.

    Y không còn đáp lại tình cảm của cô nàng kia nữa, Trì Sính cũng không gọi điện cho y nữa.

    Không biết là do sợ hãi hay giận dỗi, Ngô Sở Úy lại đi đổi vé máy bay của mình, tốn tiền phí thủ tục, kéo dài ngày trở về, kéo thêm ba ngày mới chịu về.

    Về rồi mới biết, trong mấy ngày y đi, công ty gặp phải một phiền phức không nhỏ.

    Thư ký nói với Ngô Sở Úy: “Nghe nói vị khách hàng gây chuyện đó là do Lưu công tử sai khiến, anh ta mang đi một đợt hàng lớn từ công ty chúng ta, sau khi gặp tổn hại bởi nhân tố con người lại đến đây đòi bồi thường. Chúng ta không bồi thường anh ta liền gây sự, khiến công ty từ trên xuống dưới gà chó không ngừng, ảnh hưởng đặc biệt không tốt. Sau đó Trì thiếu đến, đồng ý bồi thường cho khách hàng đó.”

    Sắc mặt Ngô Sở Úy căng chặt, “Sau đó thì sao? Anh ta bồi thường thật à?”

    “Có thể bồi thường sao? Với tình cách của Trì thiếu? Anh ta chịu được chuyện này sao?”

    Ngô Sở Úy nghĩ lại thấy cũng đúng, “Vậy anh ta bãi bình thế nào?”

    Nhắc đến chuyện này, thư ký trưng ra vẻ mặt sùng bái.

    “Chi tiết cụ thể thì tôi không biết, tôi chỉ nghe nói, Trì thiếu lái xe đi tìm khách hàng đó, đến địa điểm hẹn, trực tiếp mở cốp sau ra, bên trong nhét đầy tiền, trong đống tiền còn có rất nhiều con rắn độc, nhìn chằm chằm vào vị khách hàng đó.

    Trì Thiếu nói với anh ta thế này: Tiền ở đây hết, cậu lấy đi đi!

    Khách hàng đó sao dám lấy chứ? Chỉ nhìn thôi đã mềm chân rồi.

    Trì Thiếu nói: Đây là do cậu không cần! Rầm một tiếng đóng cốp lại, trực tiếp bỏ đi. Nghe nói hôm sau Lưu công tử bị rắn cắn, không biết là thật hay giả.”

    Ngô Sở Úy lại hỏi: “Anh ta có xích mích gì với Lưu công tử?”

    “Hình như chính là vì hôm sinh nhật của Lưu công tử, mời Trì thiếu tham gia tiệc, Trì thiếu không nể mặt, Lưu công tử liền ghi hận.”
    Ngô Sở Úy không hỏi thêm, dặn thư ký đi làm chuyện của mình.

    Thật ra, tối hôm đó Trì Sính cúp máy, đã đặt vé máy bay, dự định sáng hôm sau sẽ bay qua. Kết quả xảy ra chuyện thế này, Trì Sính không rời đi được, đành từ bỏ ý định đến Hạ Môn.

    Lưu công tử cũng không phải dạng thiện lương, Trì Sính muốn dàn xếp ổn thỏa mà không chịu thiệt, không phải là chuyện đơn giản như thế. Mấy hôm nay một phút hắn cũng không rảnh, cũng chẳng màng đến việc để gọi điện cho Ngô Sở Úy.

    Không chỉ không gọi, hắn còn cảnh cáo người khác không được phép gọi điện cho Ngô Sở Úy.

    Cho nên chuyện xảy ra lớn như thế, Ngô Sở Úy không nghe được một chút tin tức nào về nó cả.

    Lén hẹn gặp cô nàng giàu có xinh đẹp, phân tán tình cảm, kéo dài ba ngày không về chẳng có nguyên do, để Trì Sính giúp y thu dọn mớ lộn xộn này… đủ việc xấu gom lại với nhau, Ngô Sở Úy càng không dám đi tìm Trì Sính nữa.

    Hai ngày trước vẫn luôn trốn ở công ty, tan ca cũng không về chỗ Trì Sính, ăn cơm ngủ nghỉ chỉ một mình.

    Mấy hôm nay công ty cho nghỉ, Ngô Sở Úy lại dọn về nhà, mỗi ngày giúp bà Ngô chuyển hàng tết.

    Buổi sáng khi bố trí phòng phát hiện bà Ngô mặc nguyên bộ đồ giữ ấm hàng hiệu, tùy tiện hỏi: “Mẹ, đây là ai mua cho mẹ vậy?”

    Bà Ngô nói: “Sao trí nhớ của con còn kém hơn mẹ vậy? Cái này không phải là con mua cho mẹ vào tháng trước sao?”
    Ngô Sở Úy hơi dại ra, một lát mới hỏi: “Ai đưa qua cho mẹ?”

    “Đồng nghiệp của con đó! Chính là cậu Trì Sính, đại Trì đó!”

    Lòng Ngô Sở Úy giật giật, sắc mặt vốn không dễ coi gì cũng âm u đi.

    “Ủa? Trùng hợp thật!” Bên ngoài lại vang lên tiếng kêu mừng rỡ của bà Ngô: “Cô vừa nhắc tới con xong, con đã tới rồi! Thằng bé này, mỗi lần đến đều mang nhiều đồ như thế, xương sườn tuần trước con tặng cho cô cô vẫn còn cất trong tủ đông chưa ăn đó…”

    Ngô Sở Úy liếc nhìn ra ngoài, thấy một thân hình uy vũ, sắc mặt thoáng cái biến thành màu rau.

    Vậy cậu cứ đợi đó, đợi đó… cuối cùng cũng đợi được rồi.

    “Thằng ba à! Đồng nghiệp của con đến rồi, còn không mau ra đây?”

    Ngô Sở Úy: “…”

    ==========

    Tác giả biết kéo dài ghê, ta cứ tưởng chương này bị nát cúc rồi chứ ~~~~~~~~~~~

     
    135 – Đây không phải là đòi mạng tôi sao?

    Bữa cơm tiến vào hồi kết, các lãnh đạo khách sáo với nhau vài câu, rồi kéo nhau rời bàn dưới sự dìu đỡ của thư ký.

    Trì Viễn Đoan và cha của Quách Thành Vũ đều uống không ít, nhắc đến những chuyện hồi còn trẻ, là đề tài nói hoài không hết.

    Cuối cùng, trong phòng chỉ còn lại cha con Trì Sính và cha con Quách Thành Vũ, cha Quách Thành Vũ lên hưng trí, vỗ vai Trì Sính nói: “Con trai, dẫn ba hai đi xem nhà rắn của con đi.”

    Từ khi bắt đầu ghi nhớ mọi chuyện, Trì Sính vẫn luôn gọi cha của Quách Thành Vũ là ba hai.

    Chữ mà Trì Viễn Đoan không muốn nghe nhất chính là “rắn”, nếu không phải hôm nay nhờ hơi rượu, không muốn làm bạn cũ cụt hứng, dù chết ông cũng không muốn gặp lại đám nghiệt súc đó.

    Sau khi vào nhà rắn, ông Quách biểu hiện cực kỳ hứng thú với đàn rắn cưng tại đó, luôn hỏi đông hỏi tây. Cho dù Quách Thành Vũ cũng nuôi rắn, nhưng ông rất ít hỏi tới, đại khái là vì Quách Thành Vũ chưa từng xem việc nuôi rắn là trọng tâm cuộc sống, cho nên ông Quách cũng không có cảm xúc ác liệt nào với rắn.
    Hiện tại nhìn nhiều con rắn đủ màu như thế, mới cảm khái hóa ra rắn cũng có thể xinh đẹp đến vậy.

    “Tặng cho ba nuôi một con được không? Ba ôm về nuôi vài ngày, nếu thật sự không nuôi được thì lại đưa về cho con.”

    Cho dù biết ông Quách chỉ đang đùa, nhưng sắc mặt Trì Viễn Đoan vẫn thay đổi, cãi nhau với con trai đã nhiều năm, ông hiểu rất rõ tính cách của Trì Sính. Nói gì cũng được nhưng đừng nói rắn, bảo nó bán cha ruột của mình cũng được, nhưng tuyệt đối không thể động đến một con rắn của nó, ai dám động liều mạng với kẻ đó.

    Cho nên, Trì Viễn Đoan liên tục dùng ánh mắt trấn áp Trì Sính, không phải là cưỡng ép Trì Sính tặng rắn, mà cảnh cáo hắn khi cự tuyệt nên nói uyển chuyển khách sáo một chút.

    Quách Thành Vũ hôm nay cũng đại phát thiện tâm, ở bên cạnh kéo ông Quách vài cái, thấp giọng nói: “Rắn của người ta đã nuôi bao nhiêu năm rồi, sao nỡ cho ba? Nếu ba muốn nuôi thì cứ đến thẳng vườn rắn của con mà chọn!”

    Không ngờ, ông Quách hất đầu nói một câu: “Ba không thích rắn chỗ con, ba chỉ thích rắn của con nuôi thôi.”

    Bầu không khí trở nên lúng túng.

    Trì Sính đột nhiên mở miệng, “Trừ con rắn trên cổ tôi, những con khác ba cứ chọn, thích con nào lấy con đó.”

    Nghe câu này, cả Quách Thành Vũ cũng biến sắc, càng khỏi nói đến độ kinh ngạc của Trì Viễn Đoan.

    Trì Sính thì không hề có một chút ý định đùa cợt nào, còn ôm một con trăn hoàng gia đã nuôi bốn năm đưa cho ông Quách.

    “Ba nhìn xem con này thế nào?”

    Ông Quách lắc đầu.

    Trì Sính lại chọn vài con, đều là màu sắc khá sáng, tính cách khá ôn hòa, hơn nữa là cục cưng đã theo Trì Sính không ít năm. Nhìn Trì Sính không đổi sắc chọn ra hết con này đến con khác, trong lòng Quách Thành Vũ có một cảm xúc khó thể nói rõ.
    Kết quả, sau khi lắc đầu vô số lần, ông Quách đột nhiên tập trung nhìn lên cổ Trì Sính.

    “Ui, ba vẫn thích con rắn trên người con.”

    Vừa nói xong, căn phòng lập tức trở nên yên tĩnh.

    Ông Quách dường như căn bản không cảm thấy bầu không khí khác thường, vẫn lấy tay trêu chọc Túi Dấm Nhỏ, Túi Dấm Nhỏ rất nhanh đã trở nên nóng nảy, ánh mắt cũng sắc bén hơn.

    Khi tất cả mọi người đều đang lo lắng, ông Quách đột nhiên sảng khoái cười lớn.

    “Ba cũng chỉ nói cho vui thôi, ba sao nỡ để con nuôi đau lòng chứ!”

    Trì Viễn Đoan lập tức thở phào nhẹ nhõm.

    Ông Quách lại nói: “Hơn nữa ba nhìn hoài, thấy rất nhiều giống rắn ở chỗ con đều có ở vườn rắn của tiểu Vũ, hai đứa có phải là mua về từng cặp không hả?”

    Màu mắt Trì Sính dần trầm đi, hai đường nhìn bắn thẳng về phía Quách Thành Vũ, trên mặt kẻ kia không có bất cứ biểu cảm nào.

    Xem rắn xong, ông Quách và Trì Viễn Đoan xuống phòng khách dưới lầu uống trà, Trì Sính và Quách Thành Vũ lười nghe họ nói mấy chuyện xưa rụng răng, một trước một sau ra ngoài.

    Quách Thành Vũ chú ý thấy sau căn nhà có thêm một dãy hàng rào, khó hiểu hỏi: “Mảnh đất đó rào cho ai vậy?”

    Trì Sính hờ hững nói: “Không rào cho ai, là tôi tìm người dựng.”

    “Bên trong trồng cái gì?” Quách Thành Vũ hỏi.

    “Hẹ.”
    Trì Sính trồng rau Quách Thành Vũ cũng không cảm thấy kỳ quái, dù sao trước kia hắn cũng từng ở ngoại ô, sống không khác gì cán bộ về hưu, có việc nông nào chưa từng làm qua? Quách Thành Vũ đã sớm thấy bình thường. Nhưng Trì Sính lại trồng hẹ, Quách Thành Vũ không cách nào hiểu nổi.

    “Không phải cậu không ăn hẹ sao?” Quách Thành Vũ hỏi.

    Trì Sính tùy tiện nói: “Bây giờ ăn rồi.”

    Quách Thành Vũ híp mắt đánh giá Trì Sính rất lâu, người vẫn là người đó, ánh mắt vẫn là ánh mắt đó, khí thế cũng không hề giảm đi chút nào, nhưng lại cứ thấy không giống với trước kia.

    “Cậu thật sự thay đổi rồi.”

    Nói xong câu này, Quách Thành Vũ lên xe đi trước.

    Cương Tử vẫn ngồi trong xe, nhớ lại tin weibo vừa rồi, không khỏi mở ra nhìn lại. Kết quả vừa nhìn liền giật mình, phát hiện Trì Sính cũng chuyển tải tin weibo này rồi.

    Má, cái này đại biểu hắn cũng biết rồi đúng không?

    Cương Tử chỉ sửng sốt, sau đó vuốt vuốt ngực, chắc không có chuyện gì của mình rồi… đang nghĩ thế, bóng dáng âm u của Trì Sính đập vào tầm mắt, nhìn trạng thái này, hình như không mấy lạc quan đâu!

    Trì Sính lên xe rồi ngồi ở ghế điều khiển, không nói gì, cũng không khởi động xe, tay nghịch trái trứng gỗ kia, xoay tới xoay lui, không biết đang nghĩ gì.

    Cương Tử thanh giọng: “Cậu biết rồi?”

    Trì Sính đương nhiên hiểu “biết” mà Cương Tử nói là ý gì, nhưng vẫn không để ý đến hắn.

    Cương Tử hảo tâm khuyên Trì Sính, “Không phải cậu vẫn luôn muốn tìm cơ hội ngược cậu ta sao? Đây chính là cơ hội đó! Cậu nghĩ đi, cậu ta vừa ra ngoài đã quyến rũ khắp nơi, không cần chúng ta đặt bẫy cũng dâng tới cửa, chuyện tốt đẹp biết bao đó!”

    Trì Sính liếc mắt nhìn gương mặt sáng láng vui vẻ của Cương Tử vì “bảo bối” của hắn sắp chịu tội, cuối cùng mở kim khẩu.

    “Là cạm bẫy của cậu đúng không?”

    Cương Tử kinh ngạc: “Cậu nói gì?”

    Vô lăng xe đã có dấu hiệu muốn rơi dưới sự trấn áp của Trì Sính, tiếng chất vấn thô bạo chấn động khiến tâm can Cương Tử run rẩy.

    “Chính là cơ hội do cậu tạo đúng không? Chính cậu sắp xếp cô gái đó lên chuyến bay đúng không?”

    Thanh thiên đại lão gia ơi! Cương Tử thầm kêu oan, không phải tôi chỉ chuyển tải một tin weibo thôi sao? Sao lại thành ra là tôi làm chứ?
    Trì Sính vẫn không buông tha, “Làm gì có chuyện trùng hợp như thế? Muốn khiến cậu ấy làm chuyện xấu cậu ấy liền làm, hoàn toàn trùng khớp với suy nghĩ của cậu lúc trước! Được, chuyện này làm rất tốt! Còn nhớ tôi từng nói gì không? Một khi chuyện thành, người đầu tiên tôi ngược chính là cậu.”

    Con mắt Cương Tử đã sắp bắn ra ngoài kính chắn gió, bình thường luôn thong dong nhưng lúc này cũng không thể bình tĩnh được nữa, hắn gân giọng gào thét trong xe: “Căn bản không phải tôi làm, không tin cậu đi điều tra đi, tin weibo đó không phải tôi chuyển phát đầu tiên, cậu không thể vì bảo vệ vị đó nhà cậu, mà oan uổng cho người tốt đâu!… A…”

    Trận đánh này Cương Tử chịu thật oan.

    Trong lòng Trì Sính cũng biết rõ, chuyện này là do Ngô Sở Úy tự mình tạo nên, không có quan hệ gì với Cương Tử, nhưng mà hắn nổi giận, tại sao à?

    Rõ ràng quá rồi! Những lời của Cương Tử hắn không thích nghe.

    Cái gì mà “chuyện tốt”? Cậu ấy bị đánh chính là chuyện tốt? “Bảo bối” nhà tôi trêu cậu chọc cậu à? Dù cậu ấy có không nghe lời, có thiếu đánh cũng là chuyện của tôi, tôi ngược tôi thương tôi vui vẻ, ai cho cậu hả hê hả? Lại nói, ngứa tay với quyến rũ khắp nơi cái nào nghiêm trọng hơn? Tôi thà chặt cái tay này xuống, cũng không muốn để cậu ấy quyến rũ người khác đâu!

    Đương nhiên, còn có một nguyên nhân, Trì Sính trút hơn nửa lửa giận lên người Cương Tử, đợi đến lúc xuống tay với Ngô Sở Úy, sẽ không còn quá nặng nữa, nói đến cùng vẫn là hắn không nỡ.


    Trì Sính đặt cho Ngô Sở Úy một căn phòng sang trọng, ngồi trên ban công có thể hứng gió biển, cảm giác rất thoải mái. Chẳng qua chỉ hứng gió một mình, ít nhiều gì cũng có cảm giác đơn điệu vô vị.

    Ban ngày nóng nảy, ban đêm bình tĩnh rồi, mới phát hiện Trì Sính vẫn không gọi điện cho y.

    Từ sau khi gửi cho y số điện thoại của bạn mình, Trì Sính hầu như không lo đến y nữa.

    Ngô Sở Úy ban ngày hết lần này đến lần khác nhìn di động, là trông mong có thể cùng cô nàng xinh đẹp nhóm thêm nhiều lửa. Hiện tại hết lần này đến lần khác nhìn di động, nhưng trong lòng lại mong sự quan tâm của một người khác.

    Di động cuối cùng cũng vang lên, tim Ngô Sở Úy nhẹ run.

    Nhìn thấy số của cô nàng kia, không biết sao, vui không nổi nữa.

    Ban ngày sợ Trì Sính gửi tin đến, tối lại sợ tin nhắn không phải của Trì Sính.

    Có lẽ chỉ có khi đến lúc trời tối yên tĩnh, mới biết bên nào chỉ là truy cầu kích thích, bên nào là thật sự có tình cảm.
    (&86|`17cd14sk,#zh3194@ Light.raito44 @55212760em37mhed=+12=!=|
    “Tôi đã follow anh trên weibo.”

    Nhìn tin nhắn của cô nàng, Ngô Sở Úy nhàm chán đăng nhập weibo, dự định cũng follow lại theo lịch sự, kết quả hiếm khi thấy tin weibo mà Trì Sính chuyển tải cho người khác.

    Lúc trước Trì Sính tạo weibo, là để tuyên truyền cho công ty của Ngô Sở Úy, rất ít khi đề cập chuyện riêng tư, càng sẽ không rảnh rỗi lướt weibo, chú ý tin tức của người khác, sau đó lại đi chuyển tải.

    Cho nên Ngô Sở Úy đặc biệt hiếu kỳ, nội dung gì có thể nạy được tảng đá cứng ngàn năm Trì Sính đó.

    Nhấn vào, đợi một lát, tốc độ mạng không nhanh lắm, bức ảnh tải ra từng chút một.

    Đầu tiên là tóc uốn, sau đó là hai chân mày, tiếp theo là đôi mắt đen bóng, càng lúc càng lớn, càng lúc càng lớn, đợi khi cả gương mặt đều lộ ra, đầu Ngô Sở Úy nổ bùng một cái.

    Trời ơi!

    Đây không phải là đòi mạng tôi sao?

    136 – Vậy cậu cứ đợi đó!

    Lúc này, Ngô Sở Úy cũng không dám ngồi đợi điện thoại của Trì Sính nữa, chủ động gọi qua.

    Trong quá trình đợi điện thoại kết nối, tim đập mạnh như vũ bão.

    Bình tĩnh, nhất định phải bình tĩnh, mày càng căng thẳng, thì càng thể hiện mày chột dạ, vốn không có gì cũng làm cho có gì… bình tĩnh thản nhiên giải thích với anh ta, đây chỉ là ngẫu nhiên gặp gỡ mà thôi, cô gái đó một lòng tình nguyện, mày căn bản không có ý định kia.

    Điện thoại kết nối!

    Lời giải thích buột miệng thốt ra: “Đó chỉ là một cuộc diễm ngộ thôi.”

    Trầm mặc một lát, Ngô Sở Úy đột nhiên ý thức được một vấn đề nghiêm trọng, y nói sai một chữ rồi.

    Lúc này càng không thể căng thẳng, y hùng hồn nói với Trì Sính: “Vừa rồi tôi nhầm, thật ra tôi muốn nói là ngẫu ngộ chứ không phải là diễm ngộ, anh đừng hiểu lầm.” (Ngẫu ngộ: tình cờ gặp gỡ)

    Trì Sính còn bình tĩnh hơn y: “Không bằng cậu cứ nói với tôi, cậu chỉ đọc sai âm, từ đó đọc là ngẫu, không phải đọc là diễm.”
    “Đúng, đúng!” Trả lời rất trịnh trọng.

    Còn đúng? Trì Sính suýt nữa thở không nổi, vốn còn lo lắng nghe giọng của y sẽ không nỡ nổi giận. Hiện tại xem ra, nỗi lo đó thật sự là dư thừa.

    “Mở đối thoại có hình.” Một tiếng ra lệnh đơn giản mạnh mẽ.

    Ngô Sở Úy nào dám tiếp nhận chứ?! Chỉ nghe tiếng thôi đã rét rồi, thấy gương mặt đó không phải sẽ mơ ác mộng cả đêm sao?

    “Trong phòng không có mạng.” Ngô Sở Úy nói.

    Trì Sính ném qua một câu hung tàn, “Cậu là muốn tôi gọi điện thoại cho ông chủ khách sạn của cậu, để ông ta đích thân lấy máy tính cho cậu mở màn hình điện thoại sao?”

    Ngô Sở Úy cũng thấy nghẹn khuất, nhưng chuyện gì Trì Sính cũng dám làm, y không dám chọc lửa.

    Mở chế độ thu hình, hai người nhìn nhau.

    Trì Sính nhìn gương mặt Ngô Sở Úy, ánh mắt vẫn hòa hoãn đi rất nhiều.

    Nhưng Ngô Sở Úy vẫn cảm thấy, nắm đấm của Trì Sính bất cứ lúc nào cũng có thể chui ra khỏi màn hình di động.

    “Hai chúng tôi quen biết trên máy bay, cô ta ngồi bên cạnh tôi, đám đàn ông trong khoang đều bắt chuyện với cô ta, chỉ có tôi vẫn ngồi rất quy củ. Là cô ta chủ động nói chuyện với tôi, còn cho tôi số di động của cô ta, không tin anh xem đi!” Ngô Sở Úy mò tìm tấm card nhỏ đó ở dưới gối, lắc lắc trước màn hình di động.

    Vốn dĩ Trì Sính đã nghe vào rồi, kết quả động tác đầy tính ám thị “mò tìm dưới gối” này khiến nỗ lực trước đó mất trắng toàn bộ.

    “Tôi chưa từng chủ động gửi tin nhắn cho cô ta, đều là cô ta gửi qua cho tôi, anh xem, anh xem…” Sau đó lại chuyển phát tin nhắn mờ ám mà cô nàng kia gửi cho y qua cho Trì Sính.

    Thấy Trì Sính không có bất cứ phản ứng nào với lời giải thích của mình, Ngô Sở Úy có chút bực bội.

    “Bụng dạ anh cũng nhỏ nhen quá thì phải? Không phải chỉ cùng ăn một bữa cơm thôi sao? Anh chưa từng ăn cơm với mỹ nữ sao? Đơn vị của anh có một đống mỹ nữ cả ngày xoay quanh sau mông anh, tôi còn chưa nói gì, anh dựa vào cái gì mà lên mặt với tôi?”
    Trì Sính vẫn không nói.

    Ngô Sở Úy đen mặt: “Mẹ nó anh có phải là đàn ông hay không hả? Là đàn ông thì đừng né tránh vấn đề như vậy!”

    Nói xong câu này, tiếng thở dốc trong di động khiến cho lỗ tai Ngô Sở Úy tê dại.

    Trì Sính cuối cùng mở miệng.

    “Bây giờ tôi đi câu lạc bộ đêm.”

    Ngô Sở Úy lập tức giận dữ gầm lên: “Không được! Anh dám đi thử coi!”

    Mặt Trì Sính chẳng mang biểu cảm gì: “Tôi chỉ đi uống trà nói chuyện, không làm gì cả.”

    “Anh lừa ai hả?” Ngô Sở Úy gấp lên.

    Mặt Trì Sính âm u cực điểm: “Vậy cậu đang lừa ai hả?”

    Ngô Sở Úy sửng sốt.

    “Tôi nói tôi đi uống trà nói chuyện, cậu không tin, cậu còn muốn tôi tin cậu không có ý đồ với cô ta?”

    “Chỗ tôi đi là tiệm cà phê, anh đi câu lạc bộ đêm.” Ngô Sở Úy nói.

    Trì Sính lại nói: “Trong mắt cậu, chỉ có lên giường rồi mới gọi là ngoại tình đúng không? Vì uống một ly cà phê, đặc biệt uốn tóc, cái này không tính hả?”

    Ngô Sở Úy triệt để hết từ ngữ.

    Một tiếng mệnh lệnh không cho phép chống cự.

    “Đi gội đầu!”

    Ngô Sở Úy căng mặt, không thốt tiếng nào vào phòng tắm, bắt đầu mở nước rào rào.

    Di động đặt bên cạnh, Trì Sính nhìn cổ họng Ngô Sở Úy nhích lên nhích xuống theo dòng nước chảy, trầm giọng nói: “Cởi đồ ra.”

    “Tôi tắm rồi.” Ngô Sở Úy phản bác.

    Trì Sính lại gầm lên giận dữ: “Tôi bảo cậu cởi ra!”

    Ngô Sở Úy cứng người không động đậy, trên đầu còn dính bọt trắng xóa.

    “Có phải bằng chứng chúng ta tạo còn chưa đủ không? Không bổ sung thêm một màn SM thì không có lực uy hiếp với cậu?”

    Ngô Sở Úy lấy tay lau đại qua mặt, tức giận bừng bừng cởi áo ngủ và quần lót, tiếp tục ra chỗ vòi sen xối nước. Vì trong lòng có oán giận, lại bị người ta nhìn chằm chằm như thế, động tác của Ngô Sở Úy cũng nhanh mạnh và thô lỗ hơn, chưa bao lâu đã gội xong, rút một cái khăn lông vừa định lau, Trì Sính lại lên tiếng.

    “Không cho lau, quay vào tường đứng phạt cho tôi!”
    Ngô Sở Úy đứng thẳng tắp, cái mông chắc nịch căng ra một hình dạng mê người, bọt nước trên đầu chảy theo sống lưng đến tận rãnh mông, làn da màu lúa mạch bị hơi nước bao trùm lấp lóe gợi cảm.

    Cho dù trong bụng đầy tức giận, nhưng nhìn thấy cảnh này, Trì Sính vẫn muốn Ngô Sở Úy đến mức tim gan phèo phổi đều quặn đau. Hắn phát hiện, thả Ngô Sở Úy ra khỏi lòng mình chính là một sai lầm lớn từ đầu đến đuôi.

    “Hai tay chống lên tường, nhếch mông lên.”

    Ngô Sở Úy xấu hổ bực bội khó nén, nhưng sau khi đụng phải hai ánh mắt của Trì Sính, vẫn phải làm theo.

    “Tự lấy tay quất, quất sưng mới thôi.” Trì Sính lại ra một mệnh lệnh hung tàn.

    Lần này, nói gì Ngô Sở Úy cũng không chịu phối hợp.

    “Có ai chế nhạo người khác như anh không hả? Chúng ta có gì thì nói, có hiểu lầm thì bình tĩnh giải thích, chuyện tình cảm sử dụng bạo lực có tác dụng sao? Ai thích đánh thì đánh, dù sao tôi không đánh, thịt mọc trên người tôi, người khác không đau lòng nhưng tôi đau lòng đó!”

    Trì Sính lại hỏi lần nữa: “Cậu không đánh đúng không?”

    Ngô Sở Úy gân cổ: “Đúng!”

    “Vậy cậu cứ đợi đó.”

    Mấy ngày sau, Ngô Sở Úy hoàn toàn hiểu được hàm nghĩa của từ “đợi” đó.

    Chưa từng cảm thấy, đợi là một chuyện khó chịu như thế, y sợ hãi, lo lắng, uất ức, tức giận… sợ Trì Sính từ chỗ nào đó chui ra, sợ đến mức ngủ cũng không yên. Nhưng lại mong ngóng Trì Sính xuất hiện, mong được giải thích với hắn, mong tảng đá trong lòng được buông xuống. Dưới sự giày vò của đủ loại tâm lý mâu thuẫn đối chọi, Ngô Sở Úy trải qua năm ngày khó chịu nổi.

    Y không còn đáp lại tình cảm của cô nàng kia nữa, Trì Sính cũng không gọi điện cho y nữa.

    Không biết là do sợ hãi hay giận dỗi, Ngô Sở Úy lại đi đổi vé máy bay của mình, tốn tiền phí thủ tục, kéo dài ngày trở về, kéo thêm ba ngày mới chịu về.

    Về rồi mới biết, trong mấy ngày y đi, công ty gặp phải một phiền phức không nhỏ.

    Thư ký nói với Ngô Sở Úy: “Nghe nói vị khách hàng gây chuyện đó là do Lưu công tử sai khiến, anh ta mang đi một đợt hàng lớn từ công ty chúng ta, sau khi gặp tổn hại bởi nhân tố con người lại đến đây đòi bồi thường. Chúng ta không bồi thường anh ta liền gây sự, khiến công ty từ trên xuống dưới gà chó không ngừng, ảnh hưởng đặc biệt không tốt. Sau đó Trì thiếu đến, đồng ý bồi thường cho khách hàng đó.”

    Sắc mặt Ngô Sở Úy căng chặt, “Sau đó thì sao? Anh ta bồi thường thật à?”

    “Có thể bồi thường sao? Với tình cách của Trì thiếu? Anh ta chịu được chuyện này sao?”

    Ngô Sở Úy nghĩ lại thấy cũng đúng, “Vậy anh ta bãi bình thế nào?”

    Nhắc đến chuyện này, thư ký trưng ra vẻ mặt sùng bái.

    “Chi tiết cụ thể thì tôi không biết, tôi chỉ nghe nói, Trì thiếu lái xe đi tìm khách hàng đó, đến địa điểm hẹn, trực tiếp mở cốp sau ra, bên trong nhét đầy tiền, trong đống tiền còn có rất nhiều con rắn độc, nhìn chằm chằm vào vị khách hàng đó.

    Trì Thiếu nói với anh ta thế này: Tiền ở đây hết, cậu lấy đi đi!

    Khách hàng đó sao dám lấy chứ? Chỉ nhìn thôi đã mềm chân rồi.

    Trì Thiếu nói: Đây là do cậu không cần! Rầm một tiếng đóng cốp lại, trực tiếp bỏ đi. Nghe nói hôm sau Lưu công tử bị rắn cắn, không biết là thật hay giả.”

    Ngô Sở Úy lại hỏi: “Anh ta có xích mích gì với Lưu công tử?”

    “Hình như chính là vì hôm sinh nhật của Lưu công tử, mời Trì thiếu tham gia tiệc, Trì thiếu không nể mặt, Lưu công tử liền ghi hận.”
    Ngô Sở Úy không hỏi thêm, dặn thư ký đi làm chuyện của mình.

    Thật ra, tối hôm đó Trì Sính cúp máy, đã đặt vé máy bay, dự định sáng hôm sau sẽ bay qua. Kết quả xảy ra chuyện thế này, Trì Sính không rời đi được, đành từ bỏ ý định đến Hạ Môn.

    Lưu công tử cũng không phải dạng thiện lương, Trì Sính muốn dàn xếp ổn thỏa mà không chịu thiệt, không phải là chuyện đơn giản như thế. Mấy hôm nay một phút hắn cũng không rảnh, cũng chẳng màng đến việc để gọi điện cho Ngô Sở Úy.

    Không chỉ không gọi, hắn còn cảnh cáo người khác không được phép gọi điện cho Ngô Sở Úy.

    Cho nên chuyện xảy ra lớn như thế, Ngô Sở Úy không nghe được một chút tin tức nào về nó cả.

    Lén hẹn gặp cô nàng giàu có xinh đẹp, phân tán tình cảm, kéo dài ba ngày không về chẳng có nguyên do, để Trì Sính giúp y thu dọn mớ lộn xộn này… đủ việc xấu gom lại với nhau, Ngô Sở Úy càng không dám đi tìm Trì Sính nữa.

    Hai ngày trước vẫn luôn trốn ở công ty, tan ca cũng không về chỗ Trì Sính, ăn cơm ngủ nghỉ chỉ một mình.

    Mấy hôm nay công ty cho nghỉ, Ngô Sở Úy lại dọn về nhà, mỗi ngày giúp bà Ngô chuyển hàng tết.

    Buổi sáng khi bố trí phòng phát hiện bà Ngô mặc nguyên bộ đồ giữ ấm hàng hiệu, tùy tiện hỏi: “Mẹ, đây là ai mua cho mẹ vậy?”

    Bà Ngô nói: “Sao trí nhớ của con còn kém hơn mẹ vậy? Cái này không phải là con mua cho mẹ vào tháng trước sao?”
    Ngô Sở Úy hơi dại ra, một lát mới hỏi: “Ai đưa qua cho mẹ?”

    “Đồng nghiệp của con đó! Chính là cậu Trì Sính, đại Trì đó!”

    Lòng Ngô Sở Úy giật giật, sắc mặt vốn không dễ coi gì cũng âm u đi.

    “Ủa? Trùng hợp thật!” Bên ngoài lại vang lên tiếng kêu mừng rỡ của bà Ngô: “Cô vừa nhắc tới con xong, con đã tới rồi! Thằng bé này, mỗi lần đến đều mang nhiều đồ như thế, xương sườn tuần trước con tặng cho cô cô vẫn còn cất trong tủ đông chưa ăn đó…”

    Ngô Sở Úy liếc nhìn ra ngoài, thấy một thân hình uy vũ, sắc mặt thoáng cái biến thành màu rau.

    Vậy cậu cứ đợi đó, đợi đó… cuối cùng cũng đợi được rồi.

    “Thằng ba à! Đồng nghiệp của con đến rồi, còn không mau ra đây?”

    Ngô Sở Úy: “…”

    ==========

    Tác giả biết kéo dài ghê, ta cứ tưởng chương này bị nát cúc rồi chứ ~~~~~~~~~~~

     
    139 – Vực tinh thần lên nào!

    Vì điện thoại bị gián đoạn giữa chừng, gọi lại cũng không thể liên lạc, Ngô Sở Úy khẩn trương, nhét bản phác thảo thiết kế cho kỹ sư, lái xe đến phòng khám. Trước kia cũng có lúc từng không liên lạc được với Khương Tiểu Soái, nhưng vẫn không nôn nóng như bây giờ, dường như ẩn ẩn cảm thấy gì đó, nhất định phải xác nhận Khương Tiểu Soái không có việc gì mới có thể an tâm.

    Cuối cùng đến phòng khám, Ngô Sở Úy đóng cửa xe bước vào.

    Khương Tiểu Soái hoàn hảo không bị gì ngồi ở cạnh bàn khám bệnh, vùi đầu không biết đang làm gì.

    Ngô Sở Úy thở phào nhẹ nhõm đồng thời cũng không khỏi bực mình, đổ ụp xuống ngay một câu: “Anh đó sao không nghe điện thoại của tôi? Tôi còn tưởng anh gặp chuyện gì chứ! Má, làm tôi nóng ruột đổ đầy mồ hôi! Lần sau anh…”

    Đợi Khương Tiểu Soái ngẩng đầu lên, Ngô Sở Úy thấy mặt hắn, đột nhiên không nói nên lời nữa. Y chưa từng thấy biểu cảm âm u như thế trên mặt Khương Tiểu Soái bao giờ, đôi mắt giống như bị sương mù bao trùm, vô cớ làm người ta nặng nề.

    “Anh sao vậy?” Ngô Sở Úy cẩn thận hỏi.

    Khương Tiểu Soái cố gắng chỉnh lại vẻ mặt cho bình thường, “Tôi không sao cả!”

    Ngô Sở Úy chậm rãi đi tới, ngồi đối diện Khương Tiểu Soái, nhìn thẳng vào hắn, nói: “Tiểu Soái, anh không thể đối xử với tôi như thế, hai chúng ta vừa quen biết tôi đã trút hết tâm sự cho anh rồi.”

    Khương Tiểu Soái nói: “Vậy cậu cho tôi biết mật mã kim khố của cậu đi.”
    Ngô Sở Úy lập tức mắc nghẹn, mất nửa ngày mới phun được một câu.

    “Căn bản không phải cùng một chuyện.”

    Khương Tiểu Soái cuối cùng cũng lộ ra nụ cười.

    Dưới thế công truy đuổi không tha, mềm nắn rắn buông của Ngô Sở Úy, phòng tuyến tâm lý của Khương Tiểu Soái bị đứt, cuối cùng mở miệng.

    “Anh ta lại đến tìm tôi.”

    Anh ta? Ngô Sở Úy cân nhắc một chút: “Anh ta mà anh nói, chắc không phải là… Lý Thao?”

    “Mạnh Thao.” Khương Tiểu Soái cải chính.

    “Đúng đúng, Mạnh Thao.” Ngô Sở Úy lộ ra vẻ mặt quái dị, “Thật sự là anh ta sao?”

    Lúc trước khi Khương Tiểu Soái nhắc đến người này với Ngô Sở Úy, cũng từng nói về vài chuyện giữa họ, không phải rất tỉ mỉ, Ngô Sở Úy đã quên gần hết, chỉ nhớ người này từng có lỗi với Khương Tiểu Soái.

    “Vậy càng tốt nha!” Ngô Sở Úy vỗ bàn, hưng phấn nói: “Lúc trước không phải anh từng nói sao? Sớm muộn cũng có một ngày, anh phải rửa sạch mối nhục trước kia. Khó khăn lắm mới trông được cơ hội này! Hiện tại không xẻo anh ta thì còn đợi tới khi nào? Anh phải…”

    Thấy sắc mặt càng lúc càng nghiêm trọng của Khương Tiểu Soái, Ngô Sở Úy cứng họng không nói tiếp được nữa.

    Trầm mặc hồi lâu, Khương Tiểu Soái thờ ơ nói: “Người có thể khiến cậu khi nói sau lưng nghiến răng nghiến lợi, thì luôn là người khi đứng trước mặt sẽ khiến cậu không thể làm gì.”

    “Chẳng lẽ anh vẫn còn tình cảm với anh ta?” Ngô Sở Úy rất khó hiểu, “Anh ta đối xử với anh như vậy!!”

    Khương Tiểu Soái cười lạnh: “Không còn từ lâu rồi.”
    “Vậy anh còn khó chịu làm gì nữa chứ?”

    Khương Tiểu Soái nói: “Không biết, đơn thuần là tự làm khó bản thân thôi.”

    Không biết tại sao Khương Tiểu Soái lại có thái độ như thế, làm Ngô Sở Úy bỗng nhớ tới Trì Sính.

    “Tôi không hiểu, sao các anh ai cũng nghĩ thế cả? Anh nhìn tôi đi, lúc trước bị Nhạc Duyệt tổn thương sâu thế nào, hiện tại thì sao rồi? Còn không phải đã chỉnh cho cô ta sụp đổ sao!”

    Khương Tiểu Soái hiện tại mới phát hiện, Ngô Sở Úy mới là tảng đá cứng chân chính, trình độ kiên cố khiến người ta phải tặc lưỡi.

    Ngô Sở Úy lại nói, “Lúc trước anh giáo dục tôi thế nào? Trứng gà, đập vỡ từ bên ngoài là thức ăn, đập vỡ từ bên trong là sinh mạng. Đồ đệ tôi đã phá vỏ trứng chui ra rồi, sư phụ anh lẽ nào muốn để người ta đem nấu sao?”

    Quả nhiên là sư đồ liên tâm, Ngô Sở Úy nói ra câu này, tuyệt đối có thể chọt đến cõi lòng Khương Tiểu Soái.

    “Được rồi, tôi biết rồi, cậu đi lo chuyện của mình đi.” Ngữ điệu của Khương Tiểu Soái đã nhẹ đi không ít.

    Ngô Sở Úy không đi, “Tôi phải ở bên anh mọi lúc mọi nơi, cho đến khi anh vượt qua khó khăn!”

    “Đừng!” Khương Tiểu Soái vội đình chỉ, “Tôi sợ tôi vượt qua khó khăn này rồi, khó khăn lớn hơn sẽ tới, cậu nên đi mau đi, tôi cũng chỉ xoắn xuýt một hồi thôi, thật sự chỉ một lát thôi…”

    Nói xong đẩy Ngô Sở Úy ra ngoài.

    Không ngờ, Ngô Sở Úy lại ôm chầm lấy Khương Tiểu Soái, ôm rất chặt.

    “Tiểu Soái, khi tôi khó khăn nhất, là anh vẫn luôn ở cạnh bên khích lệ tôi. Hiện tại anh gặp khó khăn, sao tôi có thể bỏ anh lại một mình chứ? Không cần nói gì cả, anh em đây ở bên anh đến cùng!”

    Quách Thành Vũ ra ngoài một chuyến, trở về đúng lúc bắt gặp cảnh này.

    Hai nhóc điển trai ôm nhau chặt khít, tay Ngô Sở Úy còn luôn vỗ vỗ sau đầu Khương Tiểu Soái nhà hắn.

    “Cảm ơn cậu bảo quản thay tôi, bây giờ có thể trả cho tôi rồi.”
    Quách Thành Vũ đưa tay ra nhìn Ngô Sở Úy, ý bảo y đưa Khương Tiểu Soái vào lòng mình.

    Ngô Sở Úy vẻ mặt phòng bị nhìn Quách Thành Vũ, “Tôi không yên tâm giao anh ta cho anh.”

    “Dù không yên tâm cũng vẫn đáng tin hơn cậu.” Hất cằm ý bảo Ngô Sở Úy mau thả người.

    Ngô Sở Úy vẫn ôm rất chặt, “Sao tôi không đáng tin?”

    “Tiểu cúc của cậu quá trắng mịn.” Quách Thành Vũ đột nhiên phun ra một câu.

    Ngô Sở Úy sửng sốt một chút, lẽ nào hôm đó lúc để Khương Tiểu Soái kiểm tra “rò hậu môn”, bị Quách Thành Vũ thấy được? Má ơi, không phải chứ? Chỗ đó không phải tiệm ăn sao? Ấy… chỗ đó chính là tiệm ăn tại cậu lạc bộ tư nhân của Quách Thành Vũ…

    Quách Thành Vũ nhân lúc Ngô Sở Úy ngơ ngẩn, kiên quyết lôi Khương Tiểu Soái ra khỏi lòng y.

    “Tiểu Soái sẽ do tôi bảo vệ, không cần cậu bận tâm, cậu nên lo lắng cho bản thân mình thì hơn!”

    Ngô Sở Úy cứng miệng, “Tôi có gì phải lo lắng chứ? Chỉ là kiểm tra bình thường, mông tôi đây rất đường hoàng! Anh có ngon thì nói với Trì Sính đi! Không phải anh giỏi nhất là châm ngòi ly gián sao? Dứt khoát làm đến nơi đi, chia cắt hai chúng tôi, anh và anh ta sẽ thành người có tình cuối cùng thành quyến thuộc, tôi và sư phụ của tôi cũng ghép thành một đôi.”

    Đầu Khương Tiểu Soái sắp nổ rồi, đang nói cái gì với cái gì thế này? Đau lòng cũng không để cho người ta yên sao!

    Quách Thành Vũ một chiêu chế địch.

    “Nếu tôi thêm mắm dặm muối chuyện của cậu và Nhạc Duyệt cho cậu ta, khó đảm bảo có thật sự làm đến nơi không.”

    Ngô Sở Úy biến sắc: “Anh… anh có ý gì?”

    Còn chưa nghe thấy câu trả lời, đã bị đẩy lùi về phía sau ba bước.

    Rầm!
    :~959#!{*|[hh10kz&[+[bq@ huyetphong @^$tl|`3040oddk#}`!+/$&ml64
    Cửa đóng lại trước mặt y.

    Còn có thể là ý gì nữa? Rõ ràng quá rồi! Hiện tại là ban ngày, cái bóng đèn nhà cậu còn ở đây chiếu sáng làm gì?

    Sau khi đóng cửa, Khương Tiểu Soái muốn giãy khỏi tay Quách Thành Vũ nhưng không thành công.

    Quách Thành Vũ vờ tức giận nhìn Khương Tiểu Soái: “Cậu ta ôm cậu thì cậu đứng yên, tôi ôm thì không được?”

    “Không được!”

    Quách Thành Vũ không nổi giận cũng không buông tay, nhếch môi lên nói: “Từ nay về sau, tôi sẽ dọn đến đây.”

    Khương Tiểu Soái trợn mắt tức giận: “Anh…”

    Quách Thành Vũ trực tiếp hôn lên mặt Khương Tiểu Soái, tiếp theo là nhận ngay một bạt tai.


    Trên đường lái xe về Ngô Sở Úy vẫn còn vận khí! Trong lòng nóng nảy phát cáu, cũng không biết là tức người ta đuổi mình ra, hay đang lo chuyện của mình đã bị Quách Thành Vũ biết. Sau lại nhớ đến những lời nói nhụt chí của Khương Tiểu Soái, liên tưởng đến Trì Sính và Uông Thạc, lại cảm thấy buồn bực đầy bụng.

    Về đến công ty, phát hiện y chỉ ra ngoài có một chút, chuyện chưa xử lý đã chất đống, bận rộn đến tận khi trời tối. Đợi khi Ngô Sở Úy nhìn thấy đồng hồ đã hiển thị bảy giờ, mới kịp nhớ ra hôm nay phải đi đón Trì Sính.

    Đợi Ngô Sở Úy đến công ty Trì Sính, hắn vừa mới ra khỏi tòa nhà, bên cạnh còn có một người đàn ông và một cô gái. Cô gái khoảng hơn hai mươi, tướng mạo bình thường, may mà cô ta bình thường, nếu không với cảm xúc đang rất nóng nảy của Ngô Sở Úy bây giờ rất có thể sẽ đạp chân ga đụng văng luôn.

    Người đàn ông và cô gái kia lên một chiếc xe, Trì Sính qua tìm Ngô Sở Úy.

    Vừa lên xe, thì thấy Ngô Sở Úy uể oải gục lên vô lăng, vẻ mặt mệt mỏi.

    “Qua bên đó ngồi đi, để tôi lái xe.”

    Ngô Sở Úy xuống xe như du hồn, mở cửa xe bên kia, vừa đặt mông xuống liền tê liệt trên ghế, đầu ngữa ra, mắt nhắm lại, không nói chuyện.

    Bình thường đến phiên Trì Sính lái xe, tốc độ xe luôn rất nhanh, hôm nay thấy Ngô Sở Úy rất mệt mỏi, hắn đặc biệt lái chậm lại, lái rất ổn, ngay cả đá vụn cũng không cán qua.

    Trầm mặc nửa đường, Ngô Sở Úy cuối cùng mở miệng.

    “Anh nói xem, có phải chỉ cần không đạt được và mất đi, mới là tốt nhất?”

    Trì Sính tùy tiện nói: “Chắc là vậy.”

    Ngô Sở Úy lộp bộp trong lòng, vậy tôi xong rồi, chẳng được cái nào cả.
    54303|#){bj141158353@ Huyết – Phong @10:&rrdz59#|9076nl,[34#{
    Trì Sính đảo mắt liếc Ngô Sở Úy, tuy trong xe không đủ sáng, nhưng hắn vẫn có thể thấy được vẻ mặt đè nén của Ngô Sở Úy. Từ khi lên xe, hắn đã cảm thấy Ngô Sở Úy không bình thường, chỉ là không biểu hiện ra quá rõ ràng.

    Thật ra, thứ Ngô Sở Úy thật sự quan tâm, chẳng qua là vị trí của y trong lòng Trì Sính.

    Thấy Ngô Sở Úy như thế, trong lòng Trì Sính có một cảm giác khó thể nói rõ. Cảm xúc của hắn rất khó bị người khác ảnh hưởng, cho dù là người thân khóc trước mặt hắn, hắn cũng chỉ thấy phiền một chút. Nhưng mỗi một biểu cảm của Ngô Sở Úy, đều giống như cây kim nhỏ rất mảnh nhiều lần đâm vào lòng hắn. Ngô Sở Úy có giở trò gây chuyện thế nào hắn cũng có thể nhịn, nhưng hắn không thể chịu đựng được bất cứ biểu cảm khó chịu nào của Ngô Sở Úy.

    Tìm một khoảnh đất trống, thắng xe đột ngột.

    Ngô Sở Úy nghiêng người tới trước, còn chưa kịp ngồi vững lại, đã bị Trì Sính kéo qua, mặt bị đôi kìm thép bóp chặt phát đau.

    “Đang nghĩ gì vậy?” Trì Sính hỏi.

    Ngô Sở Úy muốn tách tay Trì Sính khỏi mặt mình, kết quả lại bị nhéo một cái, dù có tức giận cũng chẳng có tinh thần bùng ra, rầu rĩ nói: “Không nghĩ gì cả.”

    Trì Sính hỏi, “Vậy sao không có chút tinh thần gì hết?”

    Ngô Sở Úy rũ mắt nói: “Mệt.”

    Sau khi nói xong, không chỉ không nghe được một câu an ủi, mà trứng còn bị cái kìm kia kẹp chặt lấy, tiếp theo là mệnh lệnh không cho phép kháng cự: “Không cho phép như vậy, vực tinh thần lên!”

    Ngô Sở Úy đau đến nhe răng, tức giận nói: “Tôi mệt!”

    “Mệt cũng không được, lưng phải thẳng, mắt phải mở to!”

    Ngô Sở Úy tức giận mài răng, cái thứ gì vậy? Đã nói mệt còn muốn tôi phải có tinh thần!
    Nhưng chính là có một kẻ lợi hại như thế, hắn tên Trì Sính, vì muốn lòng mình dễ chịu một chút, cưỡng ép người khác phải lộ ra vẻ mặt thoải mái.

    140 – Ném đá dò đường

    Sau khi về nhà, Ngô Sở Úy tiếp tục than ngắn thở dài, cơm cũng chẳng ăn bao nhiêu, chuyện bình thường thích làm nhất là khi tắm giành cái vòi sen với Trì Sính, hôm nay cũng ngoan ngoãn đứng hứng nước dưới cái vòi sen khác không thường dùng. Lên giường từ sớm, tựa vào đầu giường, nhìn chằm chằm vào bức tường đối diện.

    Trì Sính nhìn ra được, cảm xúc của Ngô Sở Úy có bảy phần giả, ba phần thật.

    Nhưng chính ba phần thật này, vẫn khiến hắn bị lôi vào tròng.

    Ngô Sở Úy dùng khóe mắt liếc nhìn Trì Sính, hắn vừa mới cạo râu xong, cằm đặc biệt sạch, sờ lên chắc chắn rất láng. Bỏ đi, thích láng thì láng, dù sao tôi cũng không định chủ động sờ, dù anh có cọ lên người tôi, tôi cũng phải suy nghĩ một chút mới quyết định có để anh cọ hay không.

    Suy nghĩ xong vấn đề vô vị này, cuối cùng Ngô Sở Úy ngã xuống giường, đưa lưng về phía Trì Sính.

    Đợi năm phút, không thấy Trì Sính thò tay qua, Ngô Sở Úy lại lật người qua nhìn Trì Sính, thấy hắn đang chơi điện thoại, trong lòng càng không thoải mái. Tôi đã thế này rồi, anh còn có tâm trạng chơi điện thoại? Má! Lần sau đợi khi anh không vui, tôi cũng xổ ca khúc của Diêu Minh, vừa xổ vừa xoắn.

    Thật ra Trì Sính đang hỏi thăm nhân viên công ty về hành động của Ngô Sở Úy cả hôm nay.

    “Ôi…”

    Trong thời gian không đến nửa tiếng, không biết Ngô Sở Úy đã thở dài bao nhiêu lần, trở người bao nhiêu lần. Lần trở người cuối cùng, hai ánh mắt sắc bén đen kịt đâm thẳng vào mắt y, Ngô Sở Úy giật mình, thấy Trì Sính nắm chặt di động, đột nhiên nhớ đến lời cảnh cáo của Quách Thành Vũ, tâm trạng thoáng chốc rơi xuống đáy vực.

    Kết quả, Trì Sính chỉ đưa tay ôm lấy Ngô Sở Úy, trầm giọng ra lệnh: “Đừng quậy nữa, ngủ.”

    Ngô Sở Úy âm thầm thở phào, lại hồi phục vẻ chán nản.

    “Ngủ không được.”

    Cái kìm thép của Trì Sính lại kẹp chặt hai má Ngô Sở Úy, hỏi: “Tại sao?”

    Ngô Sở Úy đẩy tay Trì Sính ra, quay đầu đi: “Nói xong càng khó chịu.”

    “Khó chịu cũng phải nói.”

    Ngô Sở Úy mím môi đầy ương bướng.

    Trì Sính nhìn thấy quầng thâm đen thui của Ngô Sở Úy, nhớ lại mấy hôm nay y liên tục phải thức khuya làm việc, lòng liền mềm đi, vuốt mặt Ngô Sở Úy nói: “Không nói cũng được, thành thật ngủ đi.”

    Ngô Sở Úy trợn mắt thật to, mờ đục không ánh sáng.

    Trì Sính lại sầm mặt: “Có phải cậu muốn bị đánh không?”

    Ngô Sở Úy khổ sở: “Anh đánh đi, đánh xong tôi có thể sẽ dễ chịu hơn chút.”

    Nói thì nói thế, nhưng mông trứng gì đều căng chặt, chuẩn bị hễ Trì Sính vừa vươn tay qua sẽ nhảy tót ngay xuống đất.

    Cho dù là thế, với dáng vẻ khổ sở không thể nói rõ của y lúc này, cũng đủ khiến Trì Sính đau lòng một phen.

    “Vậy cậu cho tôi biết, tại sao nói rồi càng khó chịu?”

    Ngô Sở Úy cố sức lót đường một câu: “Vì nói xong anh sẽ khó chịu, cho nên trong lòng tôi càng khó chịu.”

    Trì Sính nói: “Cậu không nói, sao biết tôi sẽ khó chịu?”

    Vẻ mặt Ngô Sở Úy càng đau đớn: “Chắc chắn anh sẽ khó chịu.”

    Cạm bẫy bày ra trước mắt, chui vào hay không?

    Trì Sính không hổ là cáo già lươn lẹo, lập tức đáp: “Cậu nói trước đi, nói xong tôi sẽ biểu đạt thái độ.”

    Nhóc lươn lẹo chửi thầm, vậy không phải đồng nghĩa nói trắng ra sao? Sau đó y mặt ủ mày ê quay người đi, lỗ tai cụp xuống, vai rũ xuống, lưng cong lại, ra vẻ bị ăn hiếp.

    “Tôi không muốn để anh khó chịu, cho dù anh đánh chết tôi tôi cũng sẽ không nói.”

    Lại một cạm bẫy bày ra trước mắt, chui vào hay không?

    Cáo già lươn lẹo bước một chân vào, “Khó chịu hay không không phải tôi có thể khống chế, tôi chỉ có thể bảo đảm tôi sẽ không động thủ.”

    Nhóc lươn lẹo lập tức thở phào nhẹ nhõm, sự thật chứng minh, y căn bản không quan tâm cáo già lươn lẹo có khó chịu hay không, chỉ cần bản thân không bị đánh, cái khác đều dễ nói.

    Ngô Sở Úy dự định ném ra một viên đá dò đường trước, viên đá này chính là chuyện tiểu cúc bị nhìn lén. Đường dễ đi rồi mới đi tiếp, nói thật chuyện của Nhạc Duyệt luôn. Đường khó đi thì lùi lại, ngày sau trải phẳng đường rồi hãy nói.

    “Lúc trước tôi vẫn luôn lo lắng bị rò hậu môn, sau đó gặp mặt Khương Tiểu Soái, nhắc đến chuyện này, anh ta kể cho tôi nghe những chuyện từng thấy từng nghe trong nhiều năm làm nghề y, tôi bị dẫn dắt, lúc đó…”

    “Nói trọng điểm.” Trì Sính cường thế cắt lời.

    Ngô Sở Úy ho nhẹ một tiếng, “Tôi để anh ta kiểm tra cho tôi một chút.”

    Màu mắt Trì Sính dần trầm: “Kiểm tra?”

    Ngô Sở Úy gật đầu, “Chính là kiểm tra bình thường của bác sĩ với bệnh nhân, chỉ là chỗ cần kiểm tra hơi đặc biệt. Nhưng cái này ở khoa hậu môn trực tràng cũng là chuyện bình thường, ai cũng không thể tránh được.”

    “Cũng chính là cậu ta đã nhìn mông cậu?” Trì Sính chỉ chú ý đến tin tức này, cái khác đều bị che khuất.

    Ngô Sở Úy căng thẳng nói: “Không phải nhìn, là kiểm tra.”

    Trên mặt Trì Sính không lộ ra quá nhiều cảm xúc, điều này làm Ngô Sở Úy âm thầm thở phào.

    “Còn nữa, hình như Quách Thành Vũ cũng thấy rồi.”

    Sắc mặt Trì Sính đông lại, nhưng vẫn vững như núi Thái Sơn.

    Ngô Sở Úy triệt để thả hết dũng khí nói: “Quách Thành Vũ quá âm hiểm, trong câu lạc bộ của anh ta chỗ nào cũng có camera, nếu tôi biết anh ta giám sát Khương Tiểu Soái chặt chẽ như vậy, tôi đã không cởi quần rồi. Tên đó giỏi nhất chính là châm ngòi ly gián, ai biết anh ta có thêm mắm dặm muối, nói Tiểu Soái cố ý tách mông tôi, thò tay vào trong chọt bậy gì đó hay không? Nếu thật sự nói thế, vậy oan cho tôi quá! Trong lòng anh cũng sẽ rất khó chịu!”

    “Cho nên, cậu chính là không đánh tự khai đúng không?” Giọng Trì Sính thản nhiên đến dọa người.

    Ngô Sở Úy ngang nhiên nói: “Cái này… dù sao anh đã từng ngủ qua rất nhiều người của Quách tử, người ta nhìn người của anh một cái, cũng không có gì đúng không?”

    “Đúng.” Trì Sính nói xa xăm: “Không có gì với cậu.”

    Ngô Sở Úy ẩn ẩn có một dự cảm không hay.

    “Nhưng có gì với tôi.”

    Ném ra mấy chữ này, mãnh hổ về núi, Võ Đại Lang Ngô Sở Úy mặc trang phục Võ Tòng bị bổ nhào đè xuống.

    “Anh đã nói anh tuyệt đối không động thủ mà!”

    “Yên tâm, không động thủ, động súng.”

    “Oa a…”

    Viên đá ném ra, Ngô Sở Úy cuối cùng cũng nhìn ra được, mẹ nó con đường này không hề dễ đi!


    Sáng hôm sau, Quách Thành Vũ thức dậy chưa bao lâu, đã nhận được điện thoại của Lý Vượng.

    “Quách tử, tên đó chạy rồi!”

    Quách Thành Vũ cố ý dùng giọng điệu cực nghiêm trọng chất vấn: “Cái gì? Chạy rồi?”

    Khương Tiểu Soái ngồi đối diện hắn, trong lòng bất giác thắt chặt.

    Quách Thành Vũ giả vờ ra vẻ mắng chửi: “Cậu làm ăn kiểu gì thế hả? Một người bệnh cũng không trông được! Hôm qua lúc nâng đi còn là giở sống giở chết, chưa bao lâu đã để gã chạy mất rồi?”

    Lý Vượng thành thật nói: “Vừa rồi tôi ngủ gật một chút, gã đi vệ sinh, đợi khi tôi vào nhà vệ sinh, gã đã biến mất rồi, chắc chắn là chạy từ cửa sổ.”

    Thật ra, người này là Quách Thành Vũ bảo Lý Vượng cố ý thả đi.

    Mục đích rất đơn giản: Thứ nhất, khiến Khương Tiểu Soái thấy căng thẳng, càng dễ nương tựa Quách Thành Vũ. Thứ hai, thả đi rồi lại bắt về, giấu ở chỗ mình, chỉnh cho chết!

    Sự thật chứng minh, mục đích đầu tiên đã đạt được, tim Khương Tiểu Soái quả thật treo lên.

    Còn cái thứ hai, trong lòng Quách Thành Vũ đã nắm chắc chín phần, người này tám phần đã lọt lưới. Nhưng vì hiệu quả, vẫn phải đỏ mặt tía tai gầm vào di động.

    “Còn không mau đuổi theo đi?”

    Nói xong, vừa định cúp máy, bên kia Lý Vượng đã gọi, giọng lớn đến mức Khương Tiểu Soái cũng nghe thấy.

    “Quách tử, Quách tử, đừng cúp máy vội, tôi còn chưa nói xong mà!”

    Quách Thành Vũ lại đưa di động lên tai, hỏi: “Còn gì nữa?”

    Lý Vượng nói: “Không đuổi kịp.”

    Quách Thành Vũ thầm hừ lạnh, làm việc không linh hoạt gì, nhưng diễn kịch thì rất đạt.

    “Vậy thì phái thêm nhiều người cùng đuổi theo, tôi không tin nhiều người khỏe mạnh vẫn không bắt được một người bệnh?”

    Lý Vượng lại nói: “Gã đã biến mất rồi, muốn đuổi theo cũng không biết từ đâu!”

    Sắc mặt Khương Tiểu Soái càng kém.

    Quách Thành Vũ cảm thấy có hơi bất thường, liền bước ra ngoài, đứng bên ngoài nói với Lý Vượng, “Cậu có phải diễn hơi quá mức không? Tàm tạm là được, đừng diễn hoài không hết, mặt Soái Soái đã bị cậu dọa tái mét rồi.”

    “Tôi không hù dọa cậu ta!” Lý Vượng nôn nóng dậm chân, “Mạnh Thao thật sự chạy mất rồi!”

    Giọng Quách Thành Vũ trở nên hung tàn: “Cậu nói gì?”

    “Tôi ngủ hơi lâu, đợi khi kịp nhận ra, người đã chạy từ lâu rồi!”

    Quách Thành Vũ tức giận không nhẹ: “Cậu thật đúng là biết làm hỏng chuyện! Còn không mau đi tìm đi?”

    “Đang tìm đó mà!”

    Quách Thành Vũ cố thở chậm, cưỡng ép mình phải bình tĩnh.

    “Cậu nghe đây, gã mặc đồ bệnh nhân, mục tiêu rõ ràng như thế, không tiện bắt xe ngoài bệnh viện, chắc chắn gã đi không xa. Cậu không cần lái xe đi tìm lung tung, cứ kiểm tra xung quanh bệnh viện, chắc chắn gã đang trốn ở đâu đó.”

    “Ừ, tôi biết rồi.”

    Quách Thành Vũ đoán đúng, Mạnh Thao thật sự chưa đi xa, gã chỉ ở trong nhà vệ sinh công cộng của bệnh viện, không biết trộm được cái áo lông dài của ai, phủ bên ngoài đồ bệnh nhân, yên lặng hút thuốc.

    Gã ở cùng Lý Vượng một tối, đã nhìn ra người này không mấy thông minh, thậm chí gã còn đoán được Lý Vượng cố ý thả gã chạy. Cho nên không lao ra đường, không chạy vào chỗ kín đáo, mà chọn những nơi nhiều người nhiều chuyện, gã biết Lý Vượng sẽ không tìm ra.

    Đợi chịu đựng một thời gian nhất định, khi Lý Vượng ra ngoài tìm kiếm gã khắp nơi, gã đã có thể an toàn ra khỏi cửa bệnh viện, tùy tiện bắt xe rời khỏi đây.


    Ngô Sở Úy bị súng bắn quét cả đêm, trong người vẫn còn sót đạn, đã mang thương tích xông pha chiến đấu.

    Hết cách rồi, chuyện lần này rất quan trọng, không đích thân đi một chuyến thì muốn dưỡng thương cũng không yên tâm nổi.

    Trên đường, Ngô Sở Úy vừa lái xe, vừa vặn mông, chậm rãi thích ứng khó chịu bên dưới. Sáng nay lại ăn cháo, nín cả buổi rồi, nhưng nhớ đến hiệu ứng liên kết của thịt phần trước và phần sau, y liền không dám đi tiểu. Nhà vệ sinh công cộng ở khu này đều không có vách ngăn, một người tiểu, một hàng người nhìn, y nào dám vào đó để cho mất mặt chứ!

    Sau khi đi ngang qua vô số nhà vệ sinh công cộng chen đầy người hơn nữa còn không có vách ngăn, Ngô Sở Úy ký thác hy vọng cuối cùng vào một bệnh viện bên đường. Bệnh viện là nơi rất chú trọng, nhà vệ sinh chắc sẽ có phòng riêng chứ?

    Kết quả, vừa vào cửa nhà vệ sinh, đã bị một người cản lại.

    “Anh bạn, có thể đi nhờ xe không?”

    Ngô Sở Úy nín hết nổi rồi, phô diễn cho xong: “Đợi tôi tiểu xong rồi nói.”

    Mạnh Thao chính là nhìn ra Ngô Sở Úy gấp lắm rồi, mới cố ý muốn cản y.

    “Cậu không cho tôi đi nhờ xe tôi sẽ không cho cậu tiểu!”

    Ngô Sở Úy bực bội, từng thấy kẻ mất dạy, nhưng chưa thấy ai mất dạy thế này!

    “Anh còn cản tôi, tin tôi tiểu lên người anh luôn không?”

    Mạnh Thao nhướng mày: “Đến đi!”

    Ngô Sở Úy rất muốn tiểu lên người gã, nhưng nghĩ đến khi tiểu còn phải nhe răng khè miệng, có trút giận cũng chẳng nở mày được gì, chỉ đành gồng mình đồng ý.

     

    Thuộc truyện: Nghịch Tập