Nghịch Tập – Chương 26-30

    Thuộc truyện: Nghịch Tập

    26 – Đổi nghề

    Trì Sính ở cục thành quản chưa được một tháng, lại bị cha hắn nhét vào bộ công an. Nguyên nhân là do Chung Văn Ngọc nghe nói Trì Sính bị người bán hàng rong hất cháo lên người, đau lòng rớt nước mắt. Thời gian gần đây bà luôn lải nhải trước mặt Trì Viễn Đoan, nói công việc thành quản mệt mỏi, danh tiếng xã hội kém, không muốn con trai làm ở đó. Trì Viễn Đoan không chống đỡ nổi sự tấn công chậm rãi đó, cuối cùng bằng lòng.

    Hôm đó Trì Sính bị gọi về nhà, Trì Viễn Đoan nói thế này.

    “Mấy con rắn của con ba đều tìm người nuôi thay, nếu con muốn thăm, thì thành thành thật thật ở đơn vị cho ba. Từ nhỏ đến lớn, con có sở thích gì ba đều không can dự, chuyện nuôi rắn ba cũng không phản đối, nhưng con chỉ có thể xem nó là nghề phụ. Con đấu rắn kiếm được bao nhiêu tiền ba không hiếm lạ, một nghề nghiệp đàng hoàng vẫn quan trọng hơn cả. Còn nữa, tiệc cưới của con ba đã đặt rồi, vào lúc này năm sau, ba chỉ cho con một năm, con không mang được bạn gái về, đến lúc đó ba bảo con cưới ai thì con phải cưới người đó.”
    “Có thể, chỉ cần cô ta không sợ rắn.” Trì Sính nói.

    Trì Viễn Đoan gấp lên: “Con nhất định muốn mang thứ đó theo bên người sao?”

    Bàn tay xương cốt rõ ràng của Trì Sính đặt lên người Túi Dấm Nhỏ, dịu dàng mà chậm rãi vuốt xuống, sự yêu thương lộ rõ không cần nghi ngờ.

    Chung Văn Ngọc ở bên cạnh khuyên Trì Viễn Đoan, con trai hiện tại không có bạn gái, ông nói gì với nó nó cũng không nghe vào. Đợi khi nó có bạn gái rồi, sẽ biết đau lòng người ta, tự nhiên sẽ phân rõ bên nào nặng bên nào nhẹ.

    Trước khi đi, Trì Viễn Đoan lại hỏi Trì Sính.

    “Con trai họ Vương bị liệt nửa người, chuyện này có liên quan đến con không?”

    Ba của Vương Chấn Long tên là Vương Gia Tồn, nhà cũ ở Sơn Tây, sau đó đến Bắc Kinh làm ăn, kiếm được chút tiền còn không đủ cho con trai tiêu xài. Sở dĩ Trì Viễn Đoan biết người này, là vì hai năm trước Vương Gia Tồn xin cấp dưới của Trì Viễn Đoan làm vài việc, Trì Viễn Đoan có chút ấn tượng với người này. Vương Chấn Long xảy ra chuyện, Trì Sính đúng lúc có mặt tại đó, tuy thông qua điều tra đã nói rõ Trì Sính không có liên quan đến vụ tai nạn, nhưng Trì Viễn Đoan vẫn lo lắng đây là hành vi cố ý của Trì Sính.

    Trì Sính thản nhiên đáp: “Con không quen biết con trai nhà họ Vương nào cả.”

    “Tốt nhất là thế.”

    Lại đến cuối năm, các loại tiền thưởng, các phong bì đầy ắp trong túi mọi người, cũng là thời kỳ cướp vặt cao điểm. Trong cục thành lập ‘đội bắt cướp’, một trăm cảnh sát thường phục dạo trên đường bắt cướp, mỗi ngày đều có vô số người lọt lướt. Trì Sính vừa vào cục chưa được mấy ngày, đã gia nhập vào đội ngũ này.
    Mới đầu không ai xem Trì Sính là chủ lực trong đội, dù sao là cậu ấm thôi, bối cảnh to lớn, không cần dựa vào chút thành tích thăng quan phát tài, chỉ cần hắn không gây chuyện lãnh đạo đã yên lòng. Ai ngờ dáng vẻ lười biếng đó mới dạo ra ngoài, chưa được nửa ngày đã bắt được mười mấy tên cướp về. Thời gian dài sống chung với động vật, khiến Trì Sính có lực quan sát nhạy bén hơn người khác, tên nào là cướp tên nào không phải là cướp, Trì Sính đảo mắt là biết.

    Cướp hợp bọn hành án, cảnh sát nhân dân cũng bắt theo đội, sau khi bắt được vài người liền ấn xuống đất, trực tiếp còng hai tay kẻ cướp, người này coi như đã bị bắt.

    Trì Sính thì không, hắn luôn hành động đơn độc.

    Hôm đó hắn đứng trước trạm xe bus, ánh mắt biếng nhác đảo nhìn khắp nơi, thoáng chốc dừng lại trên người hai tên nhóc. Lúc này hành khách đang chen lên xe, một tên trong đó cố ý chặn trước cửa, khiến mọi người xô đẩy mắng mỏ, một tên khác nhân lúc hỗn loạn thò tay vào trong túi áo trên của một người phụ nữ…

    Ngay khi sắp đắc thủ, cổ tay của tên đó bị bắt lấy, cậu ta nghiêng đầu nhìn thấy một gương mặt dữ tợn.

    Hôm đó sau khi xe bus chạy đi, tất cả mọi người đều duỗi cổ ngó ra ngoài, người nhát gan một chút thì đã nhũn chân. Trì Sính túm tay một tên cướp ném cả người đi, kéo lê năm mét, hơn nửa gương mặt bị cọ rách. Tên cướp còn lại bị dọa té đái, quay đi muốn chạy, lại bị Trì Sính nắm cổ áo nện lên biển quảng cáo, hai cái răng cửa đều chào tạm biệt chủ nhân.


    Hai hôm nay người bị cảm đặc biệt nhiều, phòng khám sắp chứa không nổi, toàn là truyền dịch. Khương Tiểu Soái bận rộn vọt tới vọt lui giữa những phòng bệnh, đổi dịch, nhổ ống tiêm, khai đơn cho họ… còn phải ngăn vô số tiếng khóc của con nít.

    Ngô Sở Úy ở bên cạnh nhàn nhã đùa nghịch nắp bình, luyện tập độ linh hoạt của ngón trỏ và ngón giữa.

    “Đại Úy, đưa cho tôi một ống tiêm.”

    Nói xong quay đi lấy bình thuốc, đợi lấy xong mới phát hiện Ngô Sở Úy căn bản không động đậy, còn đang ở đó nghịch nắp bình.

    “Này, tôi bảo cậu đưa cho tôi một cái ống tiêm, cậu có nghe thấy không vậy?”

    Ngô Sở Úy không ngẩng đầu lên nói: “Trong túi áo blouse của anh.”

    Khương Tiểu Soái bán tin bán nghi sờ túi áo, quả thật có ống tiêm chưa mở bao, thật tà môn, rõ ràng hắn không thấy Ngô Sở Úy đứng lên, cũng không cảm thấy có người nhét đồ vào túi mình, ống tiêm này làm sao vào được?

    Ngô Sở Úy cười tà lộ răng, xem ra công phu sắp luyện thành thục rồi.

    Sau khi tan tầm, Khương Tiểu Soái hỏi: “Cậu cứ đùa cái nắp bình đó làm gì?”

    “Muốn luyện tập cho hai ngón tay của tôi linh hoạt một chút.” Ngô Sở Úy đưa tay phải ra.

    Khương Tiểu Soái bật cười: “Muốn tự sướng cũng cần nhiều kỹ xảo vậy sao.”

    Ngô Sở Úy quẫn bách, đấm mạnh vào ngực Khương Tiểu Soái.

    “Đừng nói bậy, tôi đang làm chính sự.”

    Khương Tiểu Soái hơi híp mắt: “Rốt cuộc là có ý định gì?”

    Ngô Sở Úy dán vào tai Khương Tiểu Soái nhỏ giọng nói: “Gần đây tôi có bái một sư phụ, tay nghề siêu quần, ông ta đã thu nhận rất nhiều đồ đệ hoạt động trong lĩnh vực này. Chúng tôi theo ông ta học nghề, đợi khi đắc thủ thì chia cho ông ta 20%.”

    Khương Tiểu Soái lập tức hiểu rõ, và cũng biểu thị phản đối ngay tại chỗ.

    “Làm gì cũng không thể đi ăn cướp!!”

    “Cái này có là gì?” Ngô Sở Úy không cho là đúng. “Khắp thiên hạ đều là ăn cướp, tiêu sài của công có phải là trộm dùng tiền thuế của dân hay không? Làm kẻ thứ ba có phải là cướp chồng của người khác hay không? Anh chưa từng xem phim về kẻ cướp, đọc tiểu thuyết về kẻ cướp sao?”

    Khương Tiểu Soái bị Ngô Sở Úy lòe một hồi, nghiêng đầu nhìn y, tên nhóc này mặt không đỏ tim không đập.

    “Đúng là màu xanh bắt nguồn từ màu lam nhưng lại xanh hơn lam, tôi thiếu đạo đức cũng chưa thiếu đến trình độ như cậu.”
    “Tôi là cướp giàu giúp nghèo.” Nói rất hùng hồn.

    Khương Tiểu Soái khì mũi khinh thường: “Cậu giúp ai rồi? Sao tôi không thấy?”

    “Tôi đó!” Ngô Sở Úy vỗ ngực: “Tôi không phải là dân nghèo sao? Tôi đã nghĩ kỹ rồi, tôi không trộm của người bình dân, không trộm người ra ngoài làm công, chỉ chuyên trộm người thiếu đạo đức. Chẳng hạn mua đồ chen ngang, đi xe bus trốn vé, có hành động bất nhã ở nơi công cộng, phụ nữ bủn xỉn…”

    “Chậc chậc…” Khương Tiểu Soái nhíu mày: “Nói cứ như trừ hại cho dân.”

    Ngô Sở Úy ngoài mặt thì làm như không có chuyện gì, thật ra đã phải đấu tranh tư tưởng rất lâu. Y không muốn làm cái này, quan trọng là cuối năm rồi, mọi người đều được phát tiền thưởng cuối năm, mẹ y đến bây giờ còn không biết y đã từ chức. Làm ăn cướp kiếm được toàn là tiền lương tâm, cả ngày bị người ta dòm ngó, sống như con chuột trên đường. Huống hồ tên thành quản trọc đầu kia đã biết mặt y rồi, công việc lộ mặt ra đường chắc chắn không thể làm.

    “Tôi nghe nói chỗ chúng ta gần đây bắt cướp rất nghiêm, rất nhiều cảnh sát nhân dân ra ngoài bắt cướp.” Khương Tiểu Soái nhắc nhở.

    “Yên tâm đi.” Ngô Sở Úy vỗ vai Khương Tiểu Soái: “Tôi hành động buổi tối, họ không có tinh thần theo tôi làm ca đêm đâu.”

    Khương Tiểu Soái còn dặn dò một câu: “Thấy được rồi thì thu tay, đừng làm hoài không biết ngừng.”

    “Biết rồi.”

    27 – Sao chỗ nào cũng đều có anh?

    Tối hôm sau, Ngô Sở Úy mò ra đường.

    Vì bảo đảm tuyệt đối không sơ suất, y còn đặc biệt cải trang một phen, áo khoác bông đổi thành áo lông nhung dài, tiện giấu đồ. Trọng điểm chỉnh sửa là mắt và đầu, hai mắt dán thành mắt một mí, con mắt nhỏ đi một vòng, Khương Tiểu Soái lại có một bộ tóc giả, Ngô Sở Úy đội lên đầu, lại đội nón bông lên, trang bị chặt chẽ.

    Ngô Sở Úy lên một chiếc xe bus.
    Lúc này trên xe không có bao nhiêu người, gần như mỗi hành khách đều có chỗ ngồi, mắt y nhạy bén quan sát xung quanh, tìm kiếm đối tượng có thể hạ thủ. Hành kahcsh liên tiếp xuống xe, thế mà y còn chưa chọn được người thích hợp. Không phải chê người ta tuổi tác quá lớn, thì chính là thương người ta có chân vòng kiềng, khó khăn lắm mới thấy một đại mỹ nữ quần áo trời trang, trang điểm lòe loẹt, y lại nhịn không được nhìn thêm vài lần, làm lỡ cơ hội.

    “Đến trạm cuối rồi, mời hành khách quẹt thẻ xuống xe.”

    Mẹ… mau như vậy đã đến trạm? Ngô Sở Úy buồn bực rũ đầu, tốn kém như vậy là không được rồi! Mình phải nhanh chóng ra tay! Nếu còn không ra tay thì trời sáng mất.

    Tản bộ một hồi, Ngô Sở Úy tản bộ đến cầu vượt.

    Trước tiên ngồi nghỉ một chút đã.

    Châm một điếu thuốc giá rẻ, hít hà vài hơi, nhìn dòng xe lưu động bên dưới, trong lòng Ngô Sở Úy cảm khái vạn lần. Từng vào lúc nào đó, y cũng từng ảo tưởng sẽ sống cuộc sống như thế, bận một chút cũng không sao, kiếm ít tiền cũng không sao, cho dù chỉ mua một chiếc xe Xiali đã qua sử dụng, chỉ cần có thể lái về nhà, có một ngọn đèn sáng chờ y, thì đủ rồi.

    Sao lại biến thành dáng vẻ bây giờ chứ?

    Ngô Sở Úy hít sâu một cái, vỗ mạnh lên mặt mình, không ngừng khích lệ bản thân. Cố lên! Cố lên nào! Cuộc sống tốt đẹp huy hoàng đang vẫy gọi trước mắt! Mi không có thời gian thương cảm! Mau hành động đi thôi!

    Đang nghĩ thế, một mục tiêu xuất hiện trong tầm mắt của y.

    Anh bạn này chính là Trì Sính trực ca đêm.

    Thật ra hắn không có tận chức như thế, ra ngoài tản bộ thuần túy là do rảnh, bắt cướp đối với hắn mà nói không phải là công việc, mà là một phương thức giải trí.

    Trước khi ra ngoài Trì Sính cũng đã ăn diện lại, người trong cục luôn nói hơi thở cường đạo của hắn quá mạnh, cướp bình thường không dám ra tay. Thế là hắn mặc chiếc áo khoác lông cừu rất thông dụng, một cái mũ dệt thủ công, túi da cao cấp, vừa đi đường vừa dùng ipad xem phim, điển hình của tiểu tư sản thành phố nhàn tản.
    Cho dù là thế, hắn vẫn bị Ngô Sở Úy nhắm vào.

    Mẹ! Từ xa nhìn tên này giống tên thành quản đầu trọc đó… Ngô Sở Úy thầm rủa, cả tư thế đi đường cũng giống, ngay cả khí thế cũng giống hết mức, nhất định phải cướp hắn!

    Trì Sính vừa bước lên cầu vượt bộ hành, thì ngửi được mùi của kẻ móc túi.

    Ngô Sở Úy đã mai phục từ trước.

    Trì Sính vẫn chăm chú nhìn màn hình, cứ như không có bất cứ sự phòng bị nào, Ngô Sở Úy đi sau lưng hắn, con mắt đen tối nhìn chằm chằm vào di động trong túi hắn. Cuối cùng, chân Trì Sính mắc phải thứ gì đó, bổ nhào xuống đất.

    Ngô Sở Úy thuận thế dìu Trì Sính lên, nhân tiện thò tay lấy di động trong túi Trì Sính, trước sau không mất hai giây.

    “Cảm ơn.”

    Con mắt thâm sâu của Trì Sính tạo cảm giác trái ngược cường liệt với cách ăn mặc của hắn.

    Ngô Sở Úy cố gắng giữ bình tĩnh: “Đừng khách sáo.”

    Ngô Sở Úy nghiêng đầu muốn đi, nhưng vai lại bị giữ chặt, Ngô Sở Úy ý thức được tình hình bất lợi, trúng kế rồi! Y quay lại tiến hành giác đấu liều chết, ngặt nỗi chút chiêu thức hoa mỹ này không là gì, chỉ mấy chiêu đã bị Trì Sính khống chế.

    “Anh giả bộ bị ngã hả?” Ngô Sở Úy nghiến răng lên án.

    Trì Sính cười lạnh một tiếng: “Cậu dám giả vờ dìu lên, tại sao tôi không thể giả vờ ngã?”

    Ngô Sở Úy mài răng ken két, đột nhiên thần sắc ngưng trệ, dùng cái đầu cứng ngắc của mình hung hăng nện lên xương quai xanh của Trì Sính.

    Một cơn đau ập đến, Trì Sính giật mạnh cổ áo của Ngô Sở Úy, nâng mặt y lên.

    Ba giây ngưng trệ, động tác của hai người đều cứng lại.

    “Sao lại là cậu?” Trì Sính mở miệng trước.

    Ngô Sở Úy cũng nhận ra Trì Sính, trong lòng thầm mắng, đm! Sao chỗ nào cũng là anh vậy? Không hảo khí mài răng, ánh mắt thù địch nhìn Trì Sính: “Cảnh sát bây giờ cũng quá ức hiếp người. Việc bắt ăn cướp cũng ném lại cho thành quản mấy người sao?”

    Trì Sính lấy còng tay ra, không nặng không nhẹ gõ lên khớp xương tay, vang lên tiếng động khiếp người.
    “Bây giờ tôi là cảnh sát.”

    Ngô Sở Úy: “…”

    Trì Sính tháo thứ Ngô Sở Úy dán trên mắt xuống, con ngươi đen kịt lóng lánh toàn bộ lộ ra, lại tháo mũ của y xuống, cuối cùng là tháo tóc giả, cầm chơi đùa trong tay.

    “Kẻ nghề nghiệp tự do?” Liếc nhìn Ngô Sở Úy: “Cái gì cũng biết một chút?”

    Ngô Sở Úy vẫn giữ thẳng lưng: “Quốc gia chúng ta không phải vẫn luôn khởi xướng phát triển toàn diện sao?”

    “Lần trước tôi thấy cậu hiền lành, nên đã thả cậu đi, lần này lại tha cho cậu như thế thì có vẻ như tôi đã xem thường cậu rồi.”

    Ngô Sở Úy nghiến chặt răng, môi căng cứng, chân mày nhíu chặt lộ ra phong độ bướng bỉnh.

    Trì Sính cười hàm hồ: “Rất có cốt khí.”

    Rắc một tiếng đóng còng lại.

    “Vậy chúng ta đi thôi.

    28 – Quần lót màu hồng

    Ngô Sở Úy làm sao cũng không ngờ được, Trì Sính sẽ dùng cách này để trừng phạt y.

    Trên đường bị bắt về, Ngô Sở Úy đã chuẩn bị tâm lý cho mọi việc có thể xảy ra, bị đánh là nhất định không thoát rồi, phạt tiền chắc chắn cũng có, nói không chừng còn bị giam. Bây giờ sắp tết rồi, ‘tiền thưởng cuối năm’ của y là không lấy được, ngay cả nhà cũng không về được. Ngô Sở Úy dường như đã nhìn thấy tình cảnh mẹ già lệ nóng quanh tròng rồi…

    Kết quả, tất cả những gì y tưởng tượng đều không xảy ra, Trì Sính căn bản không dẫn y về cục cảnh sát, mà nhốt vào một phòng ngầm ẩm ướt. Ban ngày dẫn y ra ngoài bắt cướp, tối lại về phòng ngầm đó, sau khi ăn uống giải tỏa đều xong xuôi, hắn sẽ còng y lên giường cho đến sáng.

    Mấy hôm nay, Ngô Sở Úy khổ không nói nổi.

    Ban ngày mệt chết đi sống lại giúp Trì Sính bắt cướp, nhất định phải hoàn thành số lượng quy định, nếu không không cho ăn cơm. Đụng mấy kẻ lờ mờ còn tốt, nếu đụng phải kẻ không dễ chọc, Ngô Sở Úy còn bị đánh. Những cái này đều không tính là gì, chịu khổ chịu tội Ngô Sở Úy trước giờ không xem là gì, mấu chốt là anh đừng có đứng bên cạnh nhìn chứ! Tôi liều mạng rách đầu chảy máu, dù sao anh cũng phải giúp một tay chứ? Chỉ đứng đó ngậm điếu thuốc, ngồi xổm trên phố xem náo nhiệt! Mẹ nó tôi đang làm việc cho anh đó!

    Tối trở về cũng khó chịu.
    Y không biết Trì Sính nghĩ gì, thuê chỗ vừa nóng vừa ẩm thấp thế này, hai ngày đầu cực độ không thích ứng, mỗi tối đều tỉnh dậy mấy lần, giống như ngủ trong một cái lồng hấp lớn. Điều kiện có kém một chút cũng thôi đi, nhưng mẹ nó còn nuôi một con mãng xà lớn như thế, Ngô Sở Úy mỗi lần tỉnh dậy đều phải đối mắt với Túi Dấm Nhỏ, một khi đối mắt là đối cả đêm.

    Trong không khí phiêu bay những bông tuyết thật lớn, Trì Sính vẫn ngồi xổm trên đường cái, mắt chăm chú nhìn Ngô Sở Úy.

    Ngô Sở Úy lại ốm đi một chút, quần đã rộng hơn, lộ ra mép quần lót, thế nhưng là màu hồng. Có lúc chạy đuổi theo tên cướp, ống quần sẽ mài xuống đất, không kéo lên thì không được, Ngô Sở Úy hai tay kéo lên trên, dùng sức rất mạnh, đường nét của trứng đều lộ ra.

    Trì Sính cười tinh quái, búng rớt tàn thuốc, tàn đã dài bằng nửa đốt tay rồi.

    “Đứng lại!”

    Ngô Sở Úy thân thủ nhanh nhẹn nhào lên, thiết đầu đập lên xương sườn của tên cướp, một chiêu chế địch.

    “Lại một tên!”

    Mau chóng ném xuống chân Trì Sính, động tác đặc biệt khốc.

    Trì Sính lại không nặng không nhẹ đến một câu: “Đủ lẳng lơ…”

    “Anh nói gì?” Ngô Sở Úy không hiểu.

    Ánh mắt giễu cợt của Trì Sính thuận theo thắt lưng quần hơi rộng của Ngô Sở Úy tiến vào trong, nói sâu xa: “Mặc quần lót màu hồng, không phải lẳng lơ thì là gì?”

    “Nói bậy gì đó?” Mắt càng đen: “Của tôi là màu xám.”

    Trì Sính không biết Ngô Sở Úy bị mù màu, chỉ nghĩ y chột dạ che giấu.

    Ngô Sở Úy lại kéo quần lên, kéo áo bông xuống dưới, sau khi chỉnh lý xong thì nghiêng đầu bỏ đi.

    “Đợi đã.” Trì Sính nói.

    Ngô Sở Úy đứng lại, liếc mắt nhìn Trì Sính: “Còn chuyện gì nữa?”

    Trì Sính dùng tay phủi sau gáy Ngô Sở Úy, một đống bông tuyết trên đỉnh đầu liền rớt xuống, thêm một câu cuối cùng.

    “Trứng của cậu cũng rất lớn.”

    Nói xong, nhấc chân đi về trạm xe bus, bông tuyết dưới chân cũng vang lạo xạo.

    Ngô Sở Úy thầm đạp mấy cái theo bóng lưng Trì Sính, ngốc x! Du côn! Lưu manh!… Lời mắng tổ tông đều vọt ra khỏi cổ họng, nhưng lại chỉ có thể mím chặt miệng nuốt trở về. Hiện tại năng lực bản thân có hạn, không trị được tên đó! Cứ đợi mà xem, rồi sẽ có một ngày, ông đây sẽ thu yêu nghiệt nhà ngươi!

    Có lẽ do ban ngày mệt nhọc quá độ, tối nay Ngô Sở Úy ngủ rất say.

    Túi Dấm Nhỏ chui ra khỏi ổ chăn của Trì Sính, trườn đến giường của Ngô Sở Úy, bò vòng qua cổ Ngô Sở Úy, lại vòng về. Ngô Sở Úy lật người, Túi Dấm Nhỏ lại nhân cơ hội vòng một vòng, cứ vòng vòng như thế, đã quấn hết nửa người Ngô Sở Úy.
    Trong hoàn cảnh ẩm thấp thế này, Ngô Sở Úy thường xuyên dán mình lên vách tường để hạ nhiệt, vật thể mát lạnh như Túi Dấm Nhỏ quấn lên người y, y cũng không cảm thấy có gì khác thường, thậm chí còn dùng tay ôm lấy nó.

    Trì Sính cảm giác được Túi Dấm Nhỏ bò xuống giường, nhưng thật lâu chưa lên, hắn dậy mở đèn, nhìn sang bên cạnh một cái. Ngô Sở Úy bị Túi Dấm Nhỏ quấn chỉ còn chừa lại cái đầu, nhưng lại ngủ rất ngon, đầu của Túi Dấm Nhỏ dán lên cái đầu trọc của y, cái đuôi lắc lắc, không bao lâu liền không động đậy.

    Hài hòa một cách bất ngờ.

    Sáng hôm sau, Trì Sính cởi còng tay cho Ngô Sở Úy, hờ hững nói: “Cậu đi đi.”

    Ngô Sở Úy quái dị: “Không phải anh nói phải gom đủ hai trăm tên cướp mới cho tôi đi sao?”

    “Cậu có thể ở lại.” Trì Sính nói.

    Ngô Sở Úy dứt khoát quay người, bước mau ra cửa.

    Một túi giấy nện lên ót Ngô Sở Úy, Ngô Sở Úy phản ứng nhanh chóng đưa tay chụp lấy, mở ra nhìn, bên trong là mười ngàn tệ.

    “Thù lao.” Trì Sính nói.

    Lần này, Ngô Sở Úy không dựng thẳng sống lưng, dẫm lên nhân dân tệ, bày vẻ thanh cao ngạo mạn nữa. Mà ôm chặt lấy nó, nhìn Trì Sính bằng ánh mắt sâu xa, nói ra ba chữ rõ ràng.

    “Phải thế mà.”

    29 – Phổ cập tri thức về phương diện nào đó

    Chớp mắt đã qua năm mới, Ngô Sở Úy về nhà một thời gian, trước khi đi đưa cho Khương Tiểu Soái năm ngàn: “Trước đó ở nhờ anh, trả anh.”
    Khương Tiểu Soái không lấy: “Cộng lại chỉ có chút tiền thôi, cậu gấp làm gì?”

    “Cầm đi.” Ngô Sở Úy nhét cho Khương Tiểu Soái: “Để sang năm sau sẽ không may.”

    Năm ngàn còn lại, Ngô Sở Úy mua cho mình một bộ đồ mới, lăn lộn ngoài đường mấy tháng, quần áo của Ngô Sở Úy căn bản không cách nào nhìn. Khi đi ngang tiệm chuyên bán đồ cho người già, y lại thuận tiện chọn cho mẹ một bộ.

    Bà Ngô rất thích bộ đồ đó, vẫn không nỡ mặc, chỉ khi thân thích đến chúc tết mới mặc vào một chút, thấy ai cũng nói: “Bộ đồ này là con trai mua cho tôi đó, hàng hiệu nha! Đơn vị của nó phát thưởng cuối năm, con tôi luôn thương tôi, được phát tiền liền đi mua đồ cho tôi ngay.”

    Khi nghe mấy lời này, Ngô Sở Úy không biết diễn tả cảm giác trong lòng ra sao.

    Y đột nhiên phát hiện khi mình làm công việc có thể diện, thu nhập ổn định, vậy mà chưa từng mua cho mẹ bất cứ thứ gì. Mà số tiền đầu tiên y mua quà cho mẹ, lại là dùng phương pháp đó ‘kiếm’ được.

    Tóc Ngô Sở Úy đã dài ra một chút, trông như đầu đinh, thêm vào cảm giác dương cương mạnh mẽ.

    Chị cả của y khen: “Ồ, nhóc, sao em lại trở nên đẹp trai vậy? Chị cũng sắp nhận không ra rồi.”

    Chị hai về cũng không khỏi giật mình than: “Chị nhớ năm ngoái lúc chị về, em còn giống như củ khoai tây bự dính trên lò sưởi, vừa mập vừa ngốc. Sao chưa đến một năm đã biến đổi lớn thế?”

    Ngay cả con gái của chị cả, cháu gái của Ngô Sở Úy cũng nhìn y chằm chằm.

    “Cậu, có phải cậu đã có bạn gái rồi không? Mới chú trọng hình tượng như thế…”

    Cậu có thể nói với con, lúc cậu có bạn gái, chưa từng chú trọng hình tượng, vừa mập vừa ngốc sao? Ngô Sở Úy gào thét trong lòng, đợi khi hình tượng khí chất đều có đủ, cậu đây cũng thành một tên lưu manh!

    Có lúc, hoàn cảnh luôn sẽ đi ngược lại với suy nghĩ của chúng ta.

    Trở về phòng khám, Ngô Sở Úy bắt đầu kế hoạch cho năm mới, vì cả ngày ở phòng khám, Ngô Sở Úy mới phát hiện có một bệnh nhân mỗi ngày đều đến, cũng chính là Quách Thành Vũ mắt có c*t mà y từng nói. Hắn không vội xem bệnh, luôn xếp ở số cuối cùng, bất luận bệnh nhân nào đến, hắn đều nhường chỗ cho người ta. Bản thân hắn thì ngồi bên cạnh nhàn nhã hút thuốc, liếc nhìn người mặc blouse trắng tao nhã trong phòng.

    Có một lần Ngô Sở Úy rửa tay trong nhà vệ sinh, nghe Khương Tiểu Soái nói với Quách Thành Vũ một câu thế này.

    “Nếu tôi không chủ động quyến rũ anh, thì anh đừng tốn sức nữa, không có hy vọng đâu!”

    Sau đó Quách Thành Vũ đi, Ngô Sở Úy hỏi Khương Tiểu Soái: “Rốt cuộc anh ta có bệnh gì? Mỗi ngày đều chạy đến đây…”

    “Não tàn!”

    Ngô Sở Úy trầm mặc hồi lâu, lại hỏi: “Tiểu Soái, năm nay anh bao nhiêu rồi?”

    “Hai mươi chín.”

    Ngô Sở Úy hỏi dò: “Còn chưa có bạn gái sao?”
    “Trước giờ không có.”

    “Không thể đi?” Ngô Sở Úy kinh ngạc: “Điều kiện của anh ưu việt như thế mà không có bạn gái? Vậy kinh nghiệm tình cảm của anh từ đâu mà đến? Không thầy tự thông sao?”

    Khương Tiểu Soái nhàn định nhìn Ngô Sở Úy một cái.

    “Tôi thích đàn ông.”

    Một tia sét đánh thẳng lên đầu của Ngô Sở Úy, khiến cái đầu kim cương của y cũng tê dại.

    Khương Tiểu Soái như cười như không nhìn Ngô Sở Úy. “Sao thế? Hối hận đã sống cùng chỗ với tôi?”

    Ngô Sở Úy kinh hồn chưa yên lắc đầu: “Không, chỉ là có chút không rõ.”

    “Có gì không rõ?” Khương Tiểu Soái hỏi.

    Ngô Sở Úy tì cằm lên bàn, ánh mắt nghi hoặc nhìn vào bức tường màu trắng, chỉ để cho Khương Tiểu Soái thấy một phần mặt. Khương Tiểu Soái phát hiện đường nét gương mặt của Ngô Sở Úy đã thay đổi, không chỉ là gầy, mà ngay cả ngũ quan cũng có biến hóa rõ rệt. Đặc biệt là vùng mắt, không biết có phải do liên tục đập gạch lên đầu gây ảnh hưởng hay không, mà đường nét chân mày từ bằng phẳng biến thành có góc có cạnh, phần da giữa chân mày từ lỏng lẻo trở nên căng chặt, cải thiện đường nét con mắt, khiến khí chất gương mặt được nâng cao.

    “Đàn ông có gì hấp dẫn người? Chỗ anh có người ta cũng có. Thân hình vừa cứng vừa bằng, nói chuyện cũng thô ráp. Phụ nữ tốt hơn nhiều, trước lồi sau nhô, sờ chỗ nào có chỗ đó. Lại nói, yêu cầu sinh lý làm sao giải quyết đây? Anh không thể cùng một người đàn ông… cái đó chứ?…”

    Khương Tiểu Soái hỏi ngược lại: “Tại sao không thể?”

    “Người ta không có chỗ đó a! Anh đâm chỗ nào?”

    Khương Tiểu Soái đưa tay ra cho Ngô Sở Úy nhìn, trái phải nắm lại, lòng bàn tay mở ra khe hở, ám thị cho Ngô Sở Úy đây là mông. Ngón trỏ tay phải đâm vào bên trong, đơn giản tiến hành động tác hướng dẫn.

    Ngô Sở Úy chấn động lùi ba thước.

    “Làm vậy xong rồi, mông không phải sẽ bị hở gió sao?”

    Khương Tiểu Soái đấm bàn cười điên cuồng: “Mỗi lần cậu ị xong, lỗ mông không có khép lại sao?”

    “Vấn đề là c*t không cần phải ra ra vào vào, giày vò tới lui mà?”

    Khương Tiểu Soái suýt nữa phun ra: “Được! Dừng đi! Chúng ta đổi chủ đề.”

    “…”

    30 – Quyến rũ

    Đơn vị cho nghỉ tết, Trì Sính lại rảnh rỗi, thời gian này nơi đến nhiều nhất chính là hộp đêm.
    Hôm đó hắn ngẫu nhiên đụng phải một người bạn hồi trung học, tên Phương Tín, lúc đi học có quan hệ không tồi, sau đó người bạn này ra nước ngoài, đã nhiều năm không liên lạc. Cho đến hôm đó Trì Sính mới biết, Phương Tín nhận chức ở bộ phận kiểm soát giao thông, bạn học cũ nhiều năm không gặp cùng ngồi uống rượu, cảm khái rất nhiều.

    “Sao ba cậu lại sắp xếp cậu vào bộ phận cơ sở? Vừa khổ vừa mệt, thỉnh thoảng còn tăng ca…” Phương Tín hỏi.

    Trì Sính không để tâm đáp: “Thấy tôi ngứa mắt.”

    “Aii… đúng rồi! Tiểu Vũ hiện tại đang ở đâu? Tôi nghe nói quan hệ của hai cậu rất thân thiết.”

    Nhắc đến Quách Thành Vũ, màu sắc trong con ngươi của Trì Sính đột nhiên biến thâm, ánh sáng trong phòng có hơi tối, Phương Tín không ngửi được sự khác thường trong không khí, vẫn còn đang càm ràm nhớ lại.

    “Tôi nhớ hồi trung học, cậu và tiểu Vũ mỗi ngày dính lấy nhau, còn cùng theo đuổi một cặp song sinh, chơi trò trao đổi với nhau, không phân của ai. Sau đó Uông Thạc chuyển đến trường chúng ta, cậu ta cũng chơi chung với hai cậu. Uông Thạc không thích nói chuyện, chỉ thích chơi rắn, thường xuyên giấu rắn trong tay áo mang đến trường. Đúng rồi, Uông Thạc đâu rồi? Hình như từ sau khi tốt nghiệp trung học, tôi chưa từng gặp lại cậu ta…”

    Ánh mắt Trì Sính đen kịt âm u, suýt nữa đã cắt một miếng thịt trên mặt Phương Tín.

    “Làm cảnh sát giao thông tốt lắm à?” Trì Sính hỏi.

    Cổ họng Phương Tín thắt chặt không lý do: “Chính thế đó.”

    “Năm sau tôi làm cộng sự với cậu.”

    Trì Sính nói xong, hung tợn chặt một cái lên sau gáy Phương Tín, rồi bước ra khỏi phòng.

    Cổ Phương Tín cứ như bị gãy, mất nửa ngày mới ngẩng đầu lên được.

    Trì Sính ra khỏi hộp đêm, thân hình cao lớn đứng thẳng trước cửa, hắn rút một điếu thuốc ra, ngọn lửa màu lam ánh lên gương mặt sắc xảo rõ ràng. Gió hơi lớn, hắn dùng tay che đi, đầu thuốc lóe lên từng tia lửa, hai bên má chắc nịch co chặt lại, đôi môi mạnh mẽ hút một hơi thuốc rồi phả ra xung quanh.

    Nhạc Duyệt đứng đối diện nhìn chăm chú, trong lòng là những câu thô tục, mẹ nó đây mới là đàn ông! Đàn ông thêu hoa, đàn ông diêm dúa gì đó mẹ nó toàn yếu nhớt, cô yêu là gốc rạ đen tinh mịn này, thân hình khỏe mạnh, cùng trang phục màu xám bất biến đó….

    Ngày nhớ đêm mong đã nửa tháng, từ trên giường bệnh nhớ đến khi về nhà, ăn cơm nhớ, ngủ cũng nhớ, không lúc nào không nhớ… Nhạc Duyệt cảm thấy mình đã điên rồi, cô chưa từng vừa thấy đã ngắm trúng một người đàn ông như vậy, càng sẽ không si mê đến mức độ này. Mấy hôm nay cô vẫn luôn đi dạo trên con đường này, bên dưới chỉ mặc một chiếc váy lụa đen, uống gió bắc lạnh lẽo, điên cuồng chờ ở đây.

    Hôm nay, cuối cùng cô cũng gặp được người mình trông mong.

    Bắt đầu từ lúc Trì Sính châm điếu thuốc, hắn đã chú ý đến Nhạc Duyệt.

    Trác táng nhiều năm như vậy, ai muốn quyến rũ hắn, ai muốn ngủ với hắn, Trì Sính vừa nhìn đã nhận ra.

    Nhạc Duyệt đứng cạnh xe Trì Sính, cánh tay như bạch ngọc sờ bên tai, hữu ý vô ý sờ phần dái tai, ánh mắt xinh tươi mê người quyến luyến trên thân hình khôi ngô của Trì Sính.

    “Khỏe rồi à?” Trì Sính hỏi.

    Nhạc Duyệt vui mừng như điên, nhưng trên mặt vẫn bình tĩnh, cười đầy phong tình.

    “Anh còn nhớ em sao?”

    Ánh mắt thâm sâu của Trì Sính nhìn thẳng, coi như là cách trả lời đơn giản.

    Tay Nhạc Duyệt thò vào cổ áo rộng, chậm rãi chỉnh lại dây áo ngực.

    “Mặc ít như vậy không lạnh sao?” Trì Sính hỏi.

    Nhạc Duyệt nắm cổ tay Trì Sính, ngón tay lạnh lẽo di chuyển trên gân xanh ở mu bàn tay hắn.

    “Đứng bên ngoài đương nhiên sẽ lạnh.”

    Trì Sính rất thẳng thắn cho Nhạc Duyệt biết: “Trên xe tôi có một con mãng xà.”

    Nhạc Duyệt giật mình, nhưng nghĩ lại mình chịu rét nhiều ngày, vì một con mãng xà mà lâm trận bỏ trốn, thực sự không đáng. Do dự trước sau không đến ba giây, cô đã kéo tay Trì Sính nói: “Em cũng thích rắn.”

    Trì Sính mở cửa xe sau, ném Nhạc Duyệt vào.

    Nhạc Duyệt cho rằng mãng xà mà Trì Sính nói nằm trong hồ thủy tinh, không ngờ nó lại khoanh mình trên ghế sau, ngay lúc cô ngã xuống, vật thể vừa lạnh vừa thô đó trượt lên da thịt trơn nhẵn của cô, mặt Nhạc Duyệt liền uốn éo.

    Trì Sính rất bình tĩnh ngồi phía trước lái xe.

    Nhạc Duyệt dùng cánh tay nổi đầy da gà sờ thân thể nhúc nhích của Túi Dấm Nhỏ, cố nặn ra một nụ cười: “Thật đáng yêu, em rất thích.”


    Trong phòng khám, Ngô Sở Úy tắm rửa xong, trần trùi trụi bước ra, Khương Tiểu Soái đang ngồi cách đó không xa.

    “Xin lỗi, tôi quên anh thích đàn ông.”

    Nói xong, lại vội vàng trở vào nhà tắm, hai mông chắc nịch nhô lên cũng uốn éo theo động tác của y.

    Khương Tiểu Soái đỡ trán, cái tên này đang tránh né hay là cố ý quyến rũ mình đây?

    Khi bước ra lần nữa, Ngô Sở Úy và Khương Tiểu Soái nói chuyện về dự tính sau này, tà môn ngoại đạo là triệt để đi không được rồi, từ lúc về nhà với mẹ mấy hôm, lương tâm của Ngô Sở Úy lại được tìm về. Y dự định đứng thẳng, làm từ cơ bản, thành thật làm hai năm, cho dù có cực khổ cũng không sao. Đợi có đủ kinh nghiệm và tiền vốn nhất định, sẽ suy nghĩ đến chuyện lập nghiệp.

    “À, đúng rồi, cậu biết lái xe không?”

    Vừa hỏi xong, Khương Tiểu Soái đã hối hận, Ngô Sở Úy mù màu, sao có thể thi bằng lái xe được?

    Không ngờ, Ngô Sở Úy lại rất tích cực nói: “Tôi biết! Anh có thể giới thiệu cho tôi công việc tài xế sao? Lái taxi, giao hàng gì cũng được.”

    “Hiện tại có sẵn một cái, xưởng điện máy của anh họ tôi thiếu một tài xế giao hàng, hai hôm trước anh ta gọi điện cho tôi nhờ tìm người giúp…”

    “Còn tìm gì nữa?” Ngô Sở Úy vỗ bàn: “Để tôi cho!”

    Khương Tiểu Soái rất khó xử: “Cậu có bằng lái xe không?”

    “Không có bằng lái xe tôi cũng lái rất nghề, lúc trung học tôi đã giúp cậu tôi lái xe bán dưa hấu.”

    “Vạn nhất bị bắt thì sao?” Khương Tiểu Soái có chút không yên tâm: “Gần đây cậu phạm tội đủ rồi, tôi khuyên cậu đừng mạo hiểm là hơn.”
    “Phạm tội cũng là nhờ vào tên trọc đó thôi! Không có anh ta thì làm gì có mấy chuyện trước đó chứ? Tôi không tin, anh ta từ thành quản nhảy sang làm cảnh sát rồi, còn có thể vì tôi lái xe không bằng mà chạy đi làm cảnh sát giao thông? Chẳng lẽ công kiểm pháp (công an, kiểm sát, tư pháp) là do nhà anh ta mở hay sao! Muốn điều đi đâu thì điều đến đó…”

    Ngô Sở Úy nói một phen khẳng khái hùng hồn, bá khí tung hoành, Khương Tiểu Soái thực sự không muốn đánh tan tính tích cực của y, chỉ đành gật đầu đồng ý.

     

    Thuộc truyện: Nghịch Tập