Nghịch Tập – Chương 36-40

    Thuộc truyện: Nghịch Tập

    36 – Mông cậu thật lớn!

    Gần mười hai giờ, Khương Tiểu Soái mất ngủ, hắn lái xe ra ngoài, dự định về phòng khám lấy chút thuốc hỗ trợ giấc ngủ. Kết quả về phòng khám lại thấy di động và túi của Ngô Sở Úy đều đặt bên trong, còn người thì không thấy đâu. Trễ thế này còn đi đâu? Khương Tiểu Soái đứng trước cửa phòng khám nhìn ngó xung quanh, rất nhanh đã tìm thấy mục tiêu.

    Trên quảng trường thể thao của tiểu khu đối diện phòng khám, Ngô Sở Úy đang luyện tập úp rổ.

    Khương Tiểu Soái lén mò qua.

    Ngô Sở Úy đặt quả bóng dưới đất, duỗi duỗi chân, sau đó lùi ra ba mét, chạy nhanh qua, nhảy bật lên, một tay với đến rổ bóng. Vì độ cao không đủ, ngón tay Ngô Sở Úy chỉ chạm vào khung rổ, căn bản không nắm được, y rớt xuống thở ra một hơi.

    Tiếp tục thử!

    Ánh mắt Ngô Sở Úy phát ra ánh sáng mờ ảo trong bóng đêm, giống như khung rổ là mặt Trì Sính, y bắt lấy khung rổ, rồi hung hăng bóp nát gương mặt Trì Sính. Y lại chạy một lần nữa, hai chân bật thật mạnh, kèm theo một tiếng hê lớn, tay Ngô Sở Úy thò vào trong rổ, nắm thật chặt, treo mình trên đó.

    Thành công rồi! Ngô Sở Úy thầm kêu.

    Kết quả, thân dưới chợt lạnh, phần vải che trên mông bị người ta kéo xuống.
    Khương Tiểu Soái vốn muốn cười xấu xa hai tiếng, kết quả thấy đường nét mơ hồ trên mông Ngô Sở Úy, liền giật mình, tiếng cười nghẹn lại trong họng không thể phát ra.

    Ngô Sở Úy đoán được là Khương Tiểu Soái, hai chân đáp xuống ổn định, thong dong nhàn nhã kéo quần lên.

    “Sao anh quay lại?” Ngô Sở Úy hỏi.

    Khương Tiểu Soái hỏi lại: “Mông cậu sao bị vậy?”

    Ngô Sở Úy vẻ mặt hoang mang, y hoàn toàn quên tuốt chuyện bị hai cái kìm sắt của Trì Sính giày vò.

    Khương Tiểu Soái kéo Ngô Sở Úy về phòng khám, ép buộc y cởi quần, kết quả thấy trên hai gò thịt trắng nõn đó ấn hơn n dấu ô mai, cơ mặt Khương Tiểu Soái co giật không ngừng.

    “Hai người… phát triển nhanh như vậy?”

    Ngô Sở Úy không chút để tâm chép miệng: “Anh nghĩ đi đâu rồi? Cái này là lúc tôi chơi bóng rổ, anh ta dùng tay tập kích, chính là muốn bức tôi nói ra mục đích mấy hôm nay cắm cọc ở đó.”

    “À… dùng tay… dùng tay cũng không được!” Khương Tiểu Soái lại nhướng mày: “Tập kích có rất nhiều chỗ, tại sao lại phải chọn chỗ này? Rõ ràng là có gian tình! Mới quen có vài ngày thôi mà? Anh ta đã động tay động chân với cậu rồi!!”

    Ngô Sở Úy ấn Khương Tiểu Soái đang kích động lại, khóe miệng cong lên một đường đầy ý vị.

    “Sư phụ, không phải anh nên vui mừng cho tôi sao?”

    Nụ cười do đích thân Khương Tiểu Soái điều giáo ra, sau khi Ngô Sở Úy luyện thuần thục, thế mà lại khiến hắn bị mê đảo, thậm chí thấy không cam lòng. Dựa vào cái gì? Dựa vào cái gì tinh phẩm Khương Tiểu Soái tôi cực khổ rèn đúc ra, lại phải tặng cho người khác hưởng thụ? Tôi dòm ngó cặp mông đó đã nửa năm, dựa vào cái gì tên đó lại nếm trước?

    Ngay cả sờ tôi còn chưa từng sờ nữa!!

    Thế là, nửa tiếng sau…

    Ngô Sở Úy nằm sấp trên giường, mơ mơ màng màng hỏi Khương Tiểu Soái: “Còn chưa bôi thuốc xong hả?”

    Khương Tiểu Soái đã chà đạp cặp mông của Ngô Sở Úy hơn mười phút, vẫn chưa thấy đã nghiện.

    “Chưa, mát xa thế này có lợi cho việc thúc tiến huyết dịch tuần hoàn, tăng tốc độ hấp thu thuốc bôi.”

    “…”
    Hôm nay, lại đến phiên Trì Sính trực ca đêm, bước ra khỏi xe, hắn lại nghe thấy tiếng đập bóng quen thuộc.

    Ngô Sở Úy đã làm xong mấy động tác khởi động nóng người, đưa bóng một lát, nhảy lên ở tuyến đầu, thân hình khỏe mạnh bật cao, một tay dùng lực ném bóng vào khung. Bóng vào rổ, lúc chạm đất có hơi bất ổn, nhưng không ảnh hưởng đến hiệu quả cả cú ụp rổ, vẫn mang tính thưởng thức.

    Gần đây Ngô Sở Úy cả ngày bám lấy sô pha luyện lực nhảy.

    Bóng lại rơi vào tay Trì Sính, hắn tùy ý ước lượng một chút, nhảy lên trước đường phạt bóng, xoay người một cái sắc bén giữa không, động tác ngừng một chút, tiếp theo quả bóng trong tay vạch nửa đường cong, nặng nề rơi vào rổ.

    “Phanh!” Sức lực quá lớn kéo lấy khung rổ, cái giá rổ cũng lay động.

    Ngô Sở Úy ở bên cạnh nhìn líu lưỡi, y cảm thấy cả cái khung bằng thép cũng muốn bị Trì Sính kéo xuống, không biết còn tưởng là đang quay phim nữa đó. Y vất vả lắm mới đưa được bóng vào rổ, người ta thì đã bắt đầu úp rổ, tính thoải mái đó, sức mạnh đó, không phải một sớm một chiều có thể luyện được.

    Về điểm này, Ngô Sở Úy tâm phục khẩu phục.

    Nhưng, trước mặt loại người này, Ngô Sở Úy keo kiệt biểu đạt sự tán thưởng của mình. Tùy tiện ném qua một ánh mắt lạnh nhạt, đôi giày thể thao cũ kỹ mộc mạc bước theo tiết tấu nhịp nhàng âm vang trên sân, gõ mạnh vào trái tim xao động bất an của người họ Trì nào đó.

    “Không phải đã nói cảm ơn rồi sao? Sao lại đến nữa?” Trì Sính cố ý hỏi.

    Ngô Sở Úy khinh thường quay đầu, thờ ơ đáp: “Tôi từng nói là đến tìm anh sao?”

    Trong mắt Trì Sính chỉ còn lại hai gò nổi lên đang kiêu ngạo chuyển động trước mặt, hắn tiện tay cầm quả bóng lên, nhắm vào mục tiêu ném qua. Nhưng lần này Ngô Sở Úy đã có phòng bị, hai tay nhanh chóng đưa ra sau, dồn sức bắt lấy quả bóng đang xoay chuyển tốc độ cao. Sau đó đập mạnh xuống đất, rồi đặt mông ngồi lên.

    Trì Sính đi theo ra khỏi sân, tay thò vào túi, móc ra hai viên kẹo sữa Thỏ Trắng.

    “Kẹo này lại là do cậu bỏ vào sao?”

    Ngô Sở Úy cố ý ra vẻ không biết: “Kẹo gì?”
    Trì Sính khom người xuống, ánh mắt từ trên xuống dưới đáp lên mặt Ngô Sở Úy, nơi đó vẫn tràn đầy sức lực.

    “Cho chút đồ ăn còn phải dùng phương pháp đặc biệt đó sao, sợ hoang phí tay nghề hả?”

    Ngô Sở Úy lười biếng rũ mắt xuống rồi lại kiêu ngạo nâng lên, một cái đảo mắt trắng tràn đầy phong vị, khiến Trì Sính thoáng rung động. Hắn nâng cằm Ngô Sở Úy, muốn dùng móng tay cà qua chân râu non nớt kia, lại bị Ngô Sở Úy nhẹ nhàng tránh đi. Khi Ngô Sở Úy may mắn không bị ‘quấy rối’, Trì Sính đột nhiên duỗi chân đạp quả bóng dưới mông Ngô Sở Úy, Ngô Sở Úy không vững ngã ngồi xuống, đúng lúc đè lên chân Trì Sính.

    “Mông cậu thật lớn, chôn vùi chân tôi luôn rồi.” Yết hầu Trì Sính rõ ràng chuyển động một chút.

    Ngô Sở Úy chỉ mặc một cái quần thể thao, Trì Sính mang giày vải, ngón chân cách hai lớp vải trêu đùa thịt mềm trên mông Ngô Sở Úy. Ngô Sở Úy dù sao cũng chưa từng tán tỉnh đàn ông, y đứng bật dậy, con mắt tối tăm tràn đầy khuất nhục.

    Là thật sự không cho xâm phạm, hay là thủ đoạn vụng về nửa cự nửa nghênh, Trì Sính phân biệt được rõ ràng.

    Ngô Sở Úy đè nén cơn giận trong lòng, cầm túi của mình lên, không nói tiếng nào ra bãi đậu xe.

    Lần này là mười mấy con chuột, không biết Ngô Sở Úy bắt ở đâu, con nào cũng mập mạp, Túi Dấm Nhỏ vui sướng ăn sạch. Đút Túi Dấm Nhỏ no rồi, Ngô Sở Úy không thèm nhìn Trì Sính một cái, kẹp quả bóng rời khỏi sân, bóng lưng kiêu ngạo vô cùng.

    37 – Cậu cần mắt hay cần kẹo?

    Chiều hôm sau, khi Trì Sính tìm đồ lại lục ra hai viên kẹo đó, hắn không thích ăn kẹo, đã rất lâu rồi không ăn, cho nên kẹo Ngô Sở Úy nhét cho hắn hắn tùy tiện ném vào ngăn kéo. Hiện tại lại lục ra, nhìn con thỏ trắng trên giấy gói kẹo một hồi, hắn bất ngờ tháo giấy gói ra.

    Khi Phương Tín vào cửa, đúng lúc thấy Trì Sính bỏ kẹo vào miệng.

    “Hả? Không phải cậu không ăn kẹo sao?” Phương Tín quái dị.

    Trì Sính thờ ơ: “Ai nói tôi không ăn?”

    “Hai bữa trước Nhị Qua Tử kết hôn, đơn vị phát kẹo mừng nhiều như thế, cậu không ăn một cục nào. Lúc đó tôi hỏi cậu, cậu còn nói không thích ăn kẹo.”
    “Đó là hai bữa trước.” Trì Sính nói.

    Phương Tín không còn lời nào để nói, hắn nhìn chằm chằm cục kẹo còn lại: “Nhiều năm rồi tôi không ăn Thỏ Trắng nữa, không biết có phải vẫn là mùi vị trong trí nhớ nữa không…”

    “Phải.”

    Trì Sính dứt khoát đáp một chữ, đánh một cú mạnh cho Phương Tín đang uyển chuyển xin kẹo.

    Phương Tin không nản chí, cười đùa cợt nhả nói: “Chia cho anh em một cục đi.”

    “Hết rồi.”

    Trì Sính đã nói đến mức này, người bình thường đã nghe ra nguy hiểm từ lâu, nhưng cái tên Phương Tín này khá thành thật, chỉ cục kẹo bất chấp: “Cậu như vậy không phải là trân mắt nói dối sao? Nó còn đang nằm ngay dưới mí mắt tôi, sao lại bảo hết rồi?”

    Trì Sính nâng mắt lên nhìn Phương Tín: “Cậu muốn kẹo hay muốn mắt?”

    Phương Tín sửng sốt ba giây, mau lẹ lánh đi.


    Mấy tuần sau đó, Ngô Sở Úy vẫn sẽ đến đây đánh bóng, bất luận Trì Sính làm ca sáng hay ca tối, bất luận trời âm u đổ mưa, Ngô Sở Úy luôn xuất hiện đúng giờ. Có lúc luyện bóng một mình, có lúc sẽ tụ tập vài người thi đấu, bất luận Trì Sính đứng ở vị trí nổi bật thế nào, chỉ cần hắn không mở miệng, Ngô Sở Úy tuyệt đối không chủ động bắt chuyện.

    Chờ đến ngày Trì Sính trực đêm, trên sân bóng rổ chỉ còn lại hai người họ, Ngô Sở Úy vẫn sẽ lén lút nhét đồ ăn vặt vào túi Trì Sính, thường thường là đậu khô, thỉnh thoảng sẽ nhét hai túi đậu hạt, hoặc là hai bao chân gà ngâm chua… Sau đó Trì Sính rất có tính tự giác, không đợi Ngô Sở Úy ‘cho’, đã trực tiếp lục tìm trong túi, tìm được cái gì đều chiếm làm của riêng.

    Ngô Sở Úy cũng sẽ mang đến các loại đồ hoang dã cho Túi Dấm Nhỏ.

    Hai người giống như có một sự ăn ý kỳ diệu.

    Ai cũng không hỏi đối phương tại sao lại cho, cũng không hỏi tại sao lấy, dường như lén lút đưa cho anh là đạo lý hiển nhiên, lấy đồ trong túi cậu là một điều bình thường. Hai người không nói thêm lời dư thừa nào, cứ như đến đây chính là để chơi bóng và ăn vặt.

    Gần đây gió cát lớn, thời tiết khô nóng, Trì Sính cả ngày trực ban bên ngoài, trên mặt nổi lên một tầng da khô. Hôm đó lục trong túi của Ngô Sở Úy, tìm được một bình Đại Bảo (mỹ phẩm), bao bì còn chưa mở ra, phía trên có dán giá là 9,9.

    “Cho tôi?” Trì Sính cố ý hỏi.

    Ngô Sở Úy làm như không nghe thấy, nhẹ nhàng xoay quả bóng trong tay.

    Trì Sính nhặt một cục đá lên, ném trúng lỗ tai Ngô Sở Úy, giọng nói thô kệch thấp trầm truyền đến: “Sau này tôi sẽ gọi cậu là Đại Bảo.”

    “Tại sao?” Quả bóng trong tay Ngô Sở Úy hơi ngừng lại một chút.

    Sự tàn bạo giữa trán Trì Sính bị nụ cười đó xối tan: “Vì ngày nào cũng gặp!”

    Trong đầu Ngô Sở Úy hiện lên lời quảng cáo của Đại Bảo: “Đại Bảo ngày mai gặp, Đại Bảo ngày nào cũng gặp”. Má! Đang tổn thương tôi sao? Y lập tức bực bội phản bác: “Anh dừng tưởng mấy thứ đồ chăm sóc da cao cấp nhập khẩu đó tốt lành gì, thật ra cái gì cũng không bằng Đại Bảo, vừa rẻ vừa dễ dùng.”

    Trì Sính không nói, chỉ cười.

    Ngô Sở Úy sầm mặt bước qua, đưa tay muốn giật cái hộp trong tay Trì Sính: “Không muốn thì trả cho tôi, tôi cũng chẳng vui vẻ gì khi phải cho anh!”

    Kết quả, không giành lại được, mà còn đưa mình qua.

    Trì Sính túm cổ áo Ngô Sở Úy, kéo y đến trước mặt mình, ánh mắt thô ráp đục khoét trên mặt Ngô Sở Úy, nhẹ nhàng phun ra hai chữ: “Tôi muốn.”

    Anh muốn thì muốn đi, kéo tôi làm gì?… Ngô Sở Úy cố gắng kéo cổ áo mình lại, bị ánh mắt cố ý đó dò xét như thế, y có cảm giác như bị núi Thái Sơn đè đầu. Trong một thoáng, y sắp chống đỡ không nổi, muốn đạp Trì Sính để rút người ra, nhưng nghĩ đến những thù mới hận cũ, y lại gắng gượng nhẫn nhịn.

    Trì Sính tìm kiếm trên người Ngô Sở Úy, cho dù y mặc trang phục thể thao màu sắc cũ kỹ, mang đôi giày thể thao đã không nhìn ra màu gốc, trên tay toàn đất, trên mặt toàn mồ hôi… Trì Sính vẫn cảm thấy y rất sạch sẽ, sạch đến mức hắn không có chỗ xuống tay.

    Cuối cùng, Trì Sính thò tay vào trong lưng quần Ngô Sở Úy, hung hăng kéo mạnh lên trên.

    Bắt được trứng rồi!

    Gân xanh nổi lên trên trán Ngô Sở Úy, vung tay đấm thẳng mặt Trì Sính.
    Nụ cười của Trì Sính tối dần theo màn đêm vô tận vô biên.

    38 – Tìm cơ hội diệt cái thứ đó!

    Một ngày không gặp như cách ba thu.

    Câu nói này hình dung Nhạc Duyệt trong thời kỳ yêu cuồng nhiệt là không còn gì chính xác hơn.

    Hiện tại trong đầu cô trừ Trì Sính ra không còn chứa được cái gì, ban ngày làm việc không động lực, dạo phố không tâm tình, tìm bạn thân nói chuyện, không câu nào không nhắc Trì Sính. Trì Sính nạt cô một câu, nước mắt của cô có thể chảy đến sông hộ thành, Trì Sính cho cô chút ấm áp, cô có thể phơi phới mấy ngày.

    Trong thời kỳ cần tình yêu tưới nhuần này, Trì Sính lại như thần long thấy đầu không thấy đuôi.

    Khi vừa bên nhau, sau khi tan ca Trì Sính còn có thể ở bên cô, hiện tại trở về càng lúc càng muộn, không trực ca đêm còn tốt, hễ trực ca đêm thì sẽ đi đến tận sau nửa đêm. Nhạc Duyệt vẫn không dám tùy tiện gọi điện cho hắn, tính tình Trì Sính vui giận thất thường, không biết câu nào có thể chọc trúng họng súng, cảm giác bị lạnh nhạt rất khó chịu nha!

    Đây là lần đầu tiên Nhạc Duyệt nằm ở vị trí bị động như thế trong tình yêu.

    Chẳng qua con người chính là không tự trọng! Đối phương càng không coi mình ra gì, mình càng muốn dán dính vào.

    Hôm nay Trì Sính tan ca hiếm được gọi điện cho Nhạc Duyệt, hẹn gặp ở khách sạn.

    Sau khi dùng cơm tối với nhau, Nhạc Duyệt như rơi vào miền ngọt ngào.

    Cô ngồi trên đùi Trì Sính, ngón tay đùa nhịch nút áo sơ mi, đôi môi đỏ diễm hơi chu lên, trong ngữ khí mang theo u oán nồng đậm: “Anh còn biết gọi điện cho em sao? Em tưởng anh đã quên em rồi.”

    Trì Sính không đáp, ánh mắt thâm sâu nhìn chằm chằm màn hình tivi thay đổi.

    Nhạc Duyệt xoa mạnh lên gò má cứng rắn của Trì Sính: “Em đang nói chuyện với anh đó, anh có nghe thấy không?”

    Trì Sính liếc mắt nhìn Nhạc Duyệt: “Không phải em thích tôi mạnh mẽ như vậy sao?”

    Nhạc Duyệt vừa định lên tiếng, di động của Trì Sính vang lên.

    “Tôi ra ngoài nghe điện thoại.”

    Trì Sính đi rồi, Nhạc Duyệt theo thói quen lục tìm áo khoác của hắn, đột nhiên một chai mỹ phẩm chăm sóc da rơi ra.

    “Đại Bảo?”

    Nhạc Duyệt vừa lẩm nhẩm hai chữ này, trong đầu liền hiện lên gương mặt mập mạp của Ngô Sở Úy lúc trước.

    Trì Sính về phòng, cầm Đại Bảo trong tay Nhạc Duyệt, đặt vào tay mình vuốt nhẹ, xúc cảm mộc mạc khiến hắn nhớ đến đôi mắt sáng tỏ của Ngô Sở Úy.

    Nhạc Duyệt kìm không được nói: “Sao anh lại có cùng phẩm vị với bạn trai cũ của em thế?”

    “Bạn trai cũ?” Trì Sính hơi nheo mắt.

    Nhạc Duyệt trợn trắng mắt: “Anh ta chỉ xài nhãn hiệu này, lúc học năm nhất mua một chai, dùng suốt bốn năm, đến khi tốt nghiệp còn chưa dùng hết. Đúng là phù hợp với lời quảng cáo đó, Đại Bảo ngày nào cũng gặp…”
    Trì Sính dùng ngón tay thô ráp vuốt qua đôi môi mỏng mềm mại của Nhạc Duyệt, hờ hững nói: “Qua hai ngày nữa cùng tôi về nhà đi, ba mẹ tôi thấy em chắc chắn sẽ rất cao hứng.”

    Nhạc Duyệt vừa mừng vừa lo, về nhà? Đi gặp lãnh đạo thành ủy sao? Chúng ta đã đi đến bước này rồi sao?

    Đội xe cưới xa hoa, hội trường hôn lễ mộng ảo, người trong xã hội thượng lưu nhộn nhịp đến chúc phúc… Nhạc Duyệt vẫn luôn khát khao đến giữa đêm, trăn trở mãi không ngủ được, cô rất muốn được cùng Trì Sính ngủ trên một chiếc giường, nhưng cái con rắn đáng chết đó luôn cuộn mình trên đó, trừng đôi mắt gian tà nhìn cô.

    “Trì Sính, anh có thể nhốt nó vào nhà vệ sinh không?” Nhạc Duyệt khẩn nài.

    Trì Sính thương yêu vuốt đầu nhọn của Túi Dấm Nhỏ: “Không phải em rất thích nó sao?”

    “Thích cũng không thể đặt bên gối a! Lẽ nào sau khi hai chúng ta kết hôn còn phải ngủ khác giường sao?”

    Trì Sính âm u nhìn Nhạc Duyệt một cái: “Em chắc chứ?”

    “Em rất chắc chắn.”

    Một con rắn mà thôi, nhiều lắm chỉ sống mười mấy năm, chọc nó rồi thì lại thế nào?

    Thế là, Trì Sính lần đầu tiên nghe theo ý Nhạc Duyệt, ôm Túi Dấm Nhỏ nhốt vào nhà vệ sinh.

    Kết quả, chuyện không như Nhạc Duyệt tưởng tượng, cô và Trì Sính nằm trên một chiếc giường thân mật nói về chuyện gặp ba mẹ. Mà sau khi nằm xuống chưa được một phút, cửa nhà vệ sinh bị Túi Dấm Nhỏ vặn mở, nhân lúc Nhạc Duyệt không chú ý, nó bò lên giường, dọa Nhạc Duyệt giật nảy, suýt nữa bại lộ bản tính sợ rắn.

    “Em ôm nó về đi.” Trì Sính nói.

    Nhạc Duyệt: “…”

    Ra khỏi nhà vệ sinh, chân Nhạc Duyệt đều nhũn ra, cô đã khóa cửa nhà vệ sinh rồi, khóa rất chặt. Nhất thiết đừng ra nữa, đừng ra nữa… Nhạc Duyệt âm thầm cầu nguyện.
    Kết quả, Túi Dấm Nhỏ quả thật không ra nữa, nhưng nó cũng không rảnh, đầu tiên là quấn lên tay nắm cửa, không ngừng thử mở cửa. Sau nhiều lần thử không thành công, nó lại bắt đầu lấy đầu gõ cửa, bịch bịch bịch… giày vò cả đêm.

    Đêm nay đối với Nhạc Duyệt mà nói là khó chịu cực điểm, chỉ cần tay nắm cửa vang lên, cô liền giật mình. Trì Sính ngủ bên cạnh cô, nhưng cô lại không dám nói một tiếng sợ hãi, Trì Sính nói chuyện với cô, cô còn phải cố gắng biểu hiện rất thả lỏng. Đến mức qua nửa đêm, Nhạc Duyệt thậm chí muốn chạy đến giường bên cạnh.

    Sáng sớm, hai mắt thâm quầng nhìn gương, lặng lẽ thề, nhất định phải tìm cơ hội diệt cái thứ đó!

    39 – Cậu ta nhất định là cố ý!

    Quá trình huấn luyện kỹ thuật nuôi rắn của Ngô Sở Úy chính thức hoàn thành, y mua 200 con rắn con ở trại nuôi rắn, thuê một căn nhà trệt hai gian để nuôi chúng. Ban ngày thỉnh thoảng qua đó, xem tình trạng sinh trưởng của rắn con, phần lớn thời gian thì vẫn ở phòng khám, tra tìm tài liệu, tổng kết kinh nghiệm, suốt cả tuần đều không ra ngoài.

    Khương Tiểu Soái thấy Ngô Sở Úy ở nhà thành thật như thế, không khỏi trêu chọc.

    “Nè, sao cậu không đi tìm anh ta nữa?”

    Ngô Sở Úy biết Khương Tiểu Soái đang nói đến Trì Sính, lập tức bày vẻ khinh thường.

    “Tôi gọi nó là chiến thuật vòng vèo, khi nên xuất kích thì xuất kích, nền tảng tình cảm làm đủ rồi, thì phải toàn thân lui ra. Tôi từng nói, mục đích của tôi là câu anh ta, chứ không phải theo đuổi anh ta.”

    Khương Tiểu Soái ghé lại trước mặt Ngô Sở Úy, nhìn chăm chú vào gương mặt đang bày mưu bày kế đó, âm u hỏi: “Vạn nhất không đủ thời gian thì sao? Chưa câu được người qua, nhiệt tình đã mất, không phải sẽ lãng phí nỗ lực nhiều ngày sao?”

    Ngô Sở Úy tràn đầy tự tin: “Anh yên tâm, trong ba ngày, anh ta nhất định sẽ tìm đến đây.”

    “Nắm chắc như thế sao?” Khương Tiểu Soái cười.

    Ngô Sở Úy đấm mạnh lên ngực Khương Tiểu Soái: “Anh cũng không xem lại coi sư phụ của tôi là ai!”

    Hai người đều cười lớn tà ác.

    Năm phút sau, tiểu sư đệ Ngô Sở Úy quen ở trại nuôi rắn đến thông báo.

    “Anh Ngô, rắn của chúng ta lại chết năm con.”

    So với sự nôn nóng của tiểu sư đệ, Ngô Sở Úy rõ ràng bình tĩnh hơn nhiều.

    “Không sao, em cứ tiếp tục xem, tiền đã lỗ tính cho anh, kiếm được thì hai chúng ta chia đôi.”

    Tiểu sư đệ đi rồi, Khương Tiểu Soái hỏi Ngô Sở Úy: “Rốt cuộc là sao vậy? Có phải kỹ thuật chưa thành không?”

    Ngô Sở Úy đứng lên rót một ly nước, uống ừng ực, bình tĩnh nhìn Khương Tiểu Soái nói: “Không phải, là đợt rắn con này có vấn đề, bọn họ đổ cát vào trong, không hơn một tháng đều chết hết.”

    “Mẹ nó!” Khương Tiểu Soái lập tức đen mặt: “Hộ nuôi rắn đó quá ác độc, cậu ở đó làm việc cho họ, dù sao cũng đã bận rộn hơn hai tháng, vậy mà lại bán cho cậu đàn rắn con có bệnh.”
    Ngô Sở Úy rõ ràng rất thản nhiên: “Anh cho rằng bọn họ dựa vào cái gì kiếm tiền? Chân chính nuôi rắn cần phải có vốn và mạo hiểm rất lớn, từ rắn con đến rắn trưởng thành thời gian rất dài, tỉ lệ sống sót được bảy phần đã rất giỏi, đến lúc đó đem ra thị trường bán, giá tiêu thụ còn chưa biết, rất nhiều người nuôi mất sạch vốn liếng. Cho nên những hộ nuôi rắn này đều dựng danh nghĩa truyền thụ kỹ thuật, đi tuyển đồ đệ khắp nơi, mục đích chân chính là lừa học viên tốn giá cao mua rắn con.”

    “Thì ra nghề này đen tối như thế…” Khương Tiểu Soái nhíu chặt mày: “Cậu biết rồi sao còn mua?”

    “Vì câu người.” Ánh mắt Ngô Sở Úy sắc bén.

    Khương Tiểu Soái phát hiện thằng nhóc này càng lúc càng vào đúng quỹ đạo rồi: “Tôi đã quên anh ta nuôi rắn, lẽ nào cậu vì muốn tiếp cận anh ta, mà phải làm một vụ buôn bán lỗ vốn?”

    “Có anh ta thì không lỗ được.”

    Khương Tiểu Soái ho nhẹ một tiếng, thăm dò: “Vậy cậu không sợ anh ta phát hiện tâm tư dơ bẩn của cậu sao? Đến lúc đó, hình tượng thuần lương chất phát cậu khổ sở tạo nên sẽ bị hủy diệt.”

    “Anh sai rồi!” Con ngươi đen nhánh của Ngô Sở Úy lấp lánh ánh sáng lóa mắt: “Lương thiện quá mức chỉ khiến người ta cảm thấy anh giả dối, vậy không bằng mang một chút tà ác dễ bị vạch trần, càng khiến mình trở nên chân thật mê người.”

    Khương Tiểu Soái vỗ vai Ngô Sở Úy, nói lời thấm thía: “Cậu có thể xuất sư rồi.”

    Lại là những tiếng cười tà ác.

    Tan ca, Trì Sính vừa ngồi lên ghế lái, Túi Dấm Nhỏ đã quấn lên, cái đầu nhọn cọ cọ lên mặt Trì Sính, không ngừng thè lưỡi ra, bày vẻ thèm ăn lắm rồi.

    Trì Sính mở hộp thức ăn bên cạnh, lấy một con hamster ra đưa đến miệng Túi Dấm Nhỏ.

    Túi Dấm Nhỏ tiếp tục quấn người Trì Sính, nó không muốn ăn thứ hamster được nuôi dưỡng này, nó muốn ăn chuột hoang dã.

    Trì Sính đen mặt, hiện tại tao phải đi đâu tìm chuột hoang dã cho mày hả? Bà nội nó, để Đại thiết đầu cho ăn vài ngày, thế mà đã thành ra kén ăn rồi! Kết quả sau khi kén ăn rồi y không còn đến nữa! Mấy hôm nay Trì Sính cảm nhận sâu sắc Túi Dấm Nhỏ rất khó hầu hạ, hễ tan ca nó lại giày vò hắn đủ kiểu, hắn rầu muốn chết.

    Trì Sính nghiêng mắt nhìn sân bóng rổ trống rỗng ngoài cửa sổ, tỉ mỉ nếm tư vị này.

    Cậu ta nhất định là cố ý…

    40 – Sát muối lên vết thương

    Đêm khuya, Trì Sính lái xe dạo quanh đường quán bar Hậu Hải, trên ghế phó lái là Túi Dấm Nhỏ khoanh người thẫn thờ.

    Từ sau khi Trì Sính cưỡng ép đút nó hamster được nuôi, nó vẫn luôn như thế.

    Trong một quán bar, phục vụ anh tuấn đang nhàm chán đếm ly, một bóng người lao vào, khiến mắt cậu ta bắn ra thần sắc khác thường, gần như bổ nhào qua, đu lên cổ Trì Sính.

    “Trì thiếu, đã lâu lắm rồi anh không đến.”

    Trì Sính lạnh mắt liếc cậu ta: “Hôm nay tôi không đến để tìm cậu.”

    “Tìm Tiểu Băng Quả hả? Cậu ta không còn làm ở đây nữa, ông chủ đuổi rồi.” Vẻ mặt vui mừng.

    Trì Sính rõ ràng tâm trạng không tốt: “Cậu đừng quan tâm tôi tìm ai, xuống khỏi người tôi trước đã.”

    “Không.” Mông của tuấn nam vẫn luôn cọ xung quanh bụng Trì Sính: “Em xuống rồi, lát nữa anh gọi người khác thì sao? Em đã trông chờ anh hơn một tháng rồi, khó khăn lắm mới đợi được anh.”

    Trì Sính trực tiếp móc một xấp tiền trong túi nhét vào túi tuấn nam: “Cho tiền rồi, cậu ngừng ngay cho tôi.”

    Không ngờ, tuấn nam lại nhét tiền về tay Trì Sính.

    “Em không cần tiền, em chỉ cần anh.”
    Câu này vừa nói xong, bên cạnh đã có mấy phục vụ trộm vui, từng thấy kẻ thích dán lại như thế, nhưng chưa thấy qua kiểu này bao giờ.

    “Đã bao lâu rồi cậu chưa được người ta làm?” Trì Sính hỏi.

    “Ngày nào cũng có người gọi em.” Tiểu tuấn nam uốn éo phần eo: “Nhưng không ai làm sướng bằng anh.”

    Trì Sính cố nhịn dùng chút nhẫn nại cuối cùng nói: “Nghe lời, hôm nay tìm người khác làm trước đi được chưa?”

    “Không được, chỉ muốn để anh làm, chỉ muốn để anh làm… Trì thiếu, anh khác họ, họ đến đây chỉ vì tiêu phí em, em thật lòng thích anh.”

    Trong một góc âm u, người nào đó bật cười: “Thật đúng là cực phẩm.”

    Quách Thành Vũ mở miệng: “Cậu đang chỉ ai?”

    “Còn có thể là ai, đồ đê tiện đó đó!” Lý Vượng nói.

    Quách Thành Vũ không mặn không nhạt đáp: “Từ này dùng trên người Trì Sính càng thích hợp hơn, tôi dám cược, trong số phục vụ đứng ở đây mười người thì hết chín người đều có suy nghĩ giống tên đê tiện đó, chỉ là họ không dám nói. Lẽ nào cậu chưa từng nghe qua sao? Trừ chàng rắn ra, Trì Sính còn có một biệt danh khác, gọi là đệ nhất pháo kinh thành.”

    Lý Vượng chưa từng nghe qua, nhưng hắn đã chứng kiến qua, hiện tại vẫn có thể nhớ đến dáng vẻ dâm đãng của tiểu Long khi bị làm đến khóc kêu không ngừng.

    Nam phục vụ trong quán bar này, trong mười thì có chín là cong, nhưng đều là dạng anh tuấn, gần như ai cũng từng được Trì Sính ‘lâm hạnh’, cho nên Quách Thành Vũ nói thế một chút cũng không khoa trương.

    Quách Thành Vũ đứng lên đi đến cạnh Trì Sính, Lý Vượng theo sau.

    “Này!” Quách Thành Vũ nhéo một cái lên mông tiểu tuấn nam: “Cậu theo anh bạn của tôi chơi một lát đi, tôi có chuyện muốn nói với anh Trì của cậu.” Nói xong chỉ Lý Vượng sau lưng.

    Tiểu tuấn nam biết Quách Thành Vũ có thân phận gì, không nể mặt hắn không được, thấy Lý Vượng cũng tạm được, liền ngoan ngoãn buông Trì Sính ra, trước khi đi còn kéo tay áo Trì Sính nói: “Anh Trì, đợi các anh nói chuyện xong rồi, nhớ tìm em nha!”

    Quách Thành Vũ và Trì Sính ngồi trên ghế nhung góc nhọn, câu được câu không nói chuyện, hoàn toàn không nhìn ra có ngăn cách.

    “Số rắn của cậu vẫn chưa tìm được sao?”

    Trì Sính xát mạnh tay lên vai Quách Thành Vũ, ánh nhìn thô sần chạm vào đôi mắt mang tơ máu đó, chế giễu: “Sao thế? Ngứa tay? Không có ai đấu rắn với cậu sao?”

    Đang nói thế, Túi Dấm Nhỏ thò đầu ra khỏi kẽ chân Trì Sính, ánh mắt lười biếng đánh giá Quách Thành Vũ.

    Quách Thành Vũ giả bộ kinh ngạc: “Ồ? Còn sót một con rắn này! Không hổ là do Uông Thạc tặng, giống y như thắt lưng, đi đâu cũng phải thắt…”

    Mặt Trì Sính chìm trong ánh sáng mờ ảo, giọng nói âm trầm.

    “Đừng nhắc đến cái tên đó trước mặt tôi.”

    Quách Thành Vũ rất săn sóc dời chủ đề: “Gần đây tôi lại nhắm trúng một chàng đẹp trai, đặc biệt cá tính, đợi tôi thu được rồi, nhớ đến ngủ với tình nhân của tôi.”

    Chỉ có Trì Sính biết, Quách Thành Vũ căn bản không săn sóc, hắn đây là trắng trợn sát muối lên vết thương.
    Đương nhiên, muối này Quách Thành Vũ sát rồi vẫn không thấy vui.

    Ra khỏi quán bar, Trì Sính gọi điện thoại cho Cương Tử.

    “Giúp tôi điều tra một người, tra xem cậu ta ở đâu.”

    “Ai?”

    “Ngô Sở Úy.”

    “Không quan trọng?” Bên kia nghẹn lời, “Vậy… vậy làm sao mà tra?”

    Trì Sính hít sâu một hơi: “Cậu ta tên là Ngô Sở Úy.”

    “…”

     

    Thuộc truyện: Nghịch Tập