Người yêu xinh đẹp – Chương 11-15

    Thuộc truyện: Người yêu xinh đẹp

    Chương 11

    Ngày thứ 3 sau khi từ thành phố S trở lại San Francisco, vào thời gian rảnh trước hội nghị, Lý Thù lật xem một quyển sách.

    Giáng Sinh mấy năm trước, bạn Lý Thù – Fred tặng cho anh quyển sách này, còn gọi nó là Kinh Thánh về Tình Cảm ở Silicon Valley.

    Lúc mới nhận được quyển sách này, Lý Thù từng đọc qua mấy mục, nội dung trong sách phần lớn là lập luận có căn cứ và số liệu rõ ràng, cách viết theo hướng khoa học nên Lý Thù có thể tiếp thu.

    Tuy nhiên, khi đó, anh không có mối quan hệ thân mật nào cần “giữ lửa”, mà sau khi hẹn hò với Thẩm Nghi Du, mối quan hệ giữa hai người tiến triển vô cùng thuận lợi, vì vậy anh chưa bao giờ đọc tiếp.

    Cho đến một đêm gần đây, Lý Thù mất ngủ, anh đến phòng làm việc, muốn chọn một quyển sách giúp đi vào giấc ngủ, dừng mắt ở tủ sách liền thấy được nó.

    Lý Thù nghĩ, có lẽ anh có thể từ trong quyển sách này tìm được cách giải quyết vấn đề của mình, thế là những ngày tiếp theo anh thường mang theo nó, khi rảnh thì lấy ra đọc.

    Đọc tới đoạn nguyên nhân thay đổi của mối quan hệ, Irene gõ cửa và bước vào phòng làm việc của Lý Thù, cô cầm điện thoại, thông báo với Lý Thù: “Anh Thẩm gọi điện thoại cho tài xế rồi.”

    “Anh Thẩm không muốn làm phiền tài xế, hỏi địa chỉ nhà tài xế, muốn tự mình qua lấy.” Irene thuật lại.

    Nhưng tài xế không dám tự đồng ý bèn gọi điện cho Irene, phiền cô hỏi ý kiến Lý Thù.

    “Xin hỏi tài xế có được gửi địa chỉ cho anh Thẩm?” Irene đứng phía bên kia bàn làm việc của Lý Thù, chờ Lý Thù ra quyết định.

    Lý Thù nhìn cô, không lập tức nói chuyện.

    Anh cảm thấy một cảm giác nóng ruột và không thích hợp khó nói thành lời vì túi vải ở thành phố S không phải do Thẩm Nghi Du làm rơi, là anh dùng phần mềm tạo ra, hơn nữa túi vải đó căn bản là không thể làm giả.

    Nói thực, trong quá trình làm nó, Lý Thù biết rõ rằng đây là hành động vô ích, khả năng ghi nhớ hình ảnh của anh không tốt tới mức có thể ghi nhớ 100%, anh thực sự đang lãng phí thời gian.

    Tuy vậy, Lý Thù vẫn không thể kiểm soát được mình, cũng không thể tắt phần mềm. Anh chỉ muốn gặp được Thẩm Nghi Du, vì vậy sửa đi sửa lại bản thiết kế, làm ra một sản phẩm dệt vụng về, để thư ký mang đến một công ty làm theo công nghệ in 3D (1).

    (1) Theo mình hiểu thì anh Thù dùng phần mềm thiết kế ra mô hình túi hà bao theo trí nhớ, sau đó mang tới một công ty sản xuất dựa trên khuôn in 3D ra:v In 3D bây giờ khá thần kỳ, ví dụ như Đức tạo ra các bộ phận cơ thể người từ công nghệ in 3D để ghép tạng.

    Khi nhận được thành phẩm, Lý Thì ngồi trên ghế, tốn hai phút tưởng tượng ra dáng vẻ của Thẩm Nghi Du khi cậu ấy thấy nó.

    Đầu tiên, Thẩm Nghi Du nhất định sẽ nhìn một cái liền biết là đồ giả.

    Nếu là hồi trước, Thẩm Nghi Du có lẽ sẽ bật cười, nhưng hiện tại Lý Thù không thể chắc chắn Thẩm Nghi Du sẽ phản ứng thế nào… có lẽ sẽ không vui, hoặc nói không chừng cậu sẽ vô cùng kinh ngạc.

    Dù thế nào, Lý Thù vẫn cố chấp mang nó đi thành phố S, anh đặt túi vải trong túi áo, ngồi dưới khu dân cư Thẩm Nghi Du ở gọi điện thoại cho cậu, anh ngồi trong xe một hồi lâu, ăn 1 nửa cái bánh kem, vì không biết nên làm gì với bó hoa nên anh đưa cho thư ký để cô lo liệu. Cuối cùng, anh gửi túi vải chỗ tài xế, tự mình bay về San Francisco.

    Irene Felton là một vị thư ký tài giỏi, cô thay Lý Thù lo liệu bó hoa hồng, cũng không nhắc nhở hay thúc giục anh lúc anh suy tư

    Lý Thù nghĩ về Thẩm Nghi hồi lâu, sau đó mới quyết định: “Để cậu ấy tới lấy đi.”

    “Vâng.” Irene gật đầu, tiếp theo nhắc Lý Thù: “ 15 phút nữa Hội nghị trù bị cho buổi Preview (2) sẽ bắt đầu, xin hỏi có cần tôi giúp ngài thắt cà vạt không?”

    (2) Preview ở đây là một buổi duyệt trước nhưng mình thấy để tiếng Việt không hay nên để tiếng Anh.
    Lý Thù lắc đầu, nói với Irene: “Không cần.”

    Anh cúi đầu nhìn áo sơ mi trắng và quần Tây đã được là phẳng phiu, hơi ngẩng đầu, cài hai khuy áo trên cùng lại.

    Cổ áo sơ mi khiến anh khó chịu, nhưng anh không quan tâm, anh mở hộp cà vạt mà Irene đặt trên bàn làm việc ra, cầm chiếc cà vạt thẫm màu lên, anh dựa theo ấn tượng về cách thắt mà nhân viên bán hàng đã biểu diễn tự làm, ngẩng đầu hỏi Irene: “Thế này đã đủ tiêu chuẩn chưa?”

    “Hoàn toàn chính xác.”

    Lý Thù gật đầu với cô: “Cảm ơn.”

    Anh đảm nhiệm vị trí CEO của công ty môi trường chuẩn bị lên sàn chứng khoán (3), cách buổi Preview chỉ còn một tuần, các vấn đề liên tiếp xảy ra không ngừng, đi kèm với nó là những tình huống cấp bách, gần như chiếm toàn bộ thời gian của anh.

    Nhóm IPO (4) vô cùng kiên quyết yêu cầu Lý Thù đồ Tây trong buổi tiệc Preview, thương lượng mất 10 phút Lý Thù mới thoả hiệp. Lý Thù cực kỳ “dị ứng” với bọn ngân hàng giả tạo, nhưng vào những lúc thiết yếu, anh vẫn có thể tạm thời “đầu hàng”.

    “Đúng rồi.” Irene cúi đầu nhìn sổ ghi chép điện tử (5), nói với Lý Thù: “Cô Lý vừa gọi điện thoại tới. Sắp tới, ngài có thời gian ăn tối với cô Lilith không?”

    (5) Giống ứng dụng ghi chú trong điện thoại hoặc những ứng dụng khác dành cho việc sắp xếp lịch trình, công việc.

    Lý Thù nhìn Irene một cái, hỏi: “Lilith là ai?”

    “Lilith Leslie là bạn của cô Lý.” Irene giải thích: “Chính là cô gái đã xuất hiện trong lúc ngài và cô Lý dùng bữa tháng trước, khi đi Los Angeles mua nhà cô ấy cũng ở đó.”

    “Không rảnh.” Lý Thù đặt thẻ đánh dấu sách vào mục đang đọc dở, đứng dậy, mặc áo vest treo bên cạnh vào, cài một khuy, cùng Irene Felton đi về phía thang máy chuyên dụng.

    Vào phút 37 trong buổi họp chuẩn bị cho Preview, Lý Thù nhận được tin nhắn của Thẩm Nghi Du.

    Nhà phân tích nằm trong nhóm IPO đang bắt đầu giới thiệu tỉ mỉ về tính huống của ngân hàng sẽ tham gia buổi Preview. Điện thoại Lý Thù đặt trên bàn rung một lát, anh cúi đầu nhìn, Thẩm Nghi Du nhắn tới bảo rằng: “Hình như anh nhầm lẫn rồi, đây không phải của em.”

    Ngón tay của Lý Thù đặt trên bàn phím, anh suy tư xem nên hồi âm Thẩm Nghi Du thế nào.

    Giống như quan sát thấy động tác của Lý Thù, nhà phân tích nói chậm lại, mặt lộ vẻ do dự, người phụ trách nhóm IPO ho nhẹ một tiếng.

    Lý Thù ngẩng đầu, cùng người phụ trách mặt đối mặt, lặp lại nội dung mà nhà phân tích vừa nói nửa phút trước từng từ từng chữ, hỏi: “Còn vấn đề gì không?”

    Sắc mặt của người phụ trách dương như hơi lúng túng, lập tức lắc đầu giải thích mấy câu, Lý Thù không chú ý anh ta nói gì, vừa tiếp tục nghe nhà phân tích giới thiệu vừa gõ vào ô trả lời: “Em chắc chắn?”

    Một lúc sau, Thẩm Nghi Du bỗng nhiên gọi cho anh.

    Ảnh đại diện của Thẩm Nghi Du khi gọi tới điện thoại Lý Thù vẫn là bức ảnh anh chụp cho cậu, Lý Thù cực kì yêu thích bức ảnh này. Thẩm Nghi Du ngồi trên ghế của anh trong toà nhà của Lý Thù tại San Francisco.

    Lý Thù nắm chặt điện thoại, nói với nhà phân tích: “Tôi nghe điện thoại, anh tiếp tục”, sau đó tiếp điện thoại của Thẩm Nghi Du.

    “Sao rồi?” Lý Thù hỏi Thẩm Nghi Du.

    “Không phải em làm rơi.” Thẩm Nghi Du nói.

    Giọng của Thẩm Nghi Du rất bé và nhẹ nhàng, mang theo sự buồn ngủ, giống như trở về từ chuyến du lịch, vui chơi quá lâu nên tương đối mệt. Cậu không tức giận vì phải lái xe đi xa lại còn lấy nhầm đồ, cậu thì thầm với anh: “Nhưng dù sao cũng cảm ơn anh đã nhớ.”

    Lý Thù nhìn miệng nhà phân tích lúc đóng lúc mở, nghĩ không lâu, di chuyển mắt, bình tĩnh nói với Thẩm Nghi Du: “Không cần cảm ơn. Anh còn tưởng là của em.”

    “Ừ” Thẩm Nghi Du dừng lại rồi hỏi anh: “Anh tìm thấy ở chỗ nào?”

    “Phòng làm việc.” Lý Thù mặt không đỏ tim không đập nói.

    Hình như hơi làm khó Thẩm Nghi Du, cậu dừng mấy giây mới nói: “Liệu có phải do người khác làm rơi trong phòng làm việc của anh không? Anh hỏi thử người khác xem.”

    “Em vẫn nên để món đồ này ở chỗ tài xế thì hơn, lần sau anh tới thành phố S có thể mang theo.” Thẩm Nghi Du nói.

    Tốc độ nói của Thẩm Nghi Du dường như gia tăng, nhưng cũng không quá rõ ràng. Chưa đợi Lý Thù trả lời, cậu nói tiếp: “Được không?”

    Lý Thù rất muốn Thẩm Nghi Du nói thêm chút gì đó với anh, nhưng hình như Thẩm Nghi Du không có ý định này.

    “Nếu được thì em cúp máy trước.” Cậu nói.

    “Chờ đã.” Lý Thù gọi cậu.

    Thẩm Nghi Du “Ừ?” một tiếng, Lý Thù cách mấy giây mới nói với Thẩm Nghi Du: “Em vẫn nên tự đến tìm đi.”

    Nói xong câu này, những lời lừa gạt tiếp theo như hạ bút thành văn, Lý Thù doạ dẫm Thẩm Nghi Du: “Anh chuẩn bị bán căn nhà đó, bán rồi là không tìm được nữa đâu.”

    * Chương 1 thì tác giả viết là căn hộ dịch vụ, hiện thì nói thành tài sản của anh Thù, mình chịu…

    Thấy Thẩm Nghi Du im lặng, Lý Thù nói tiếp: “Đó không phải đồ vật rất quan trọng sao? Em tự tới tìm đi.”

    Qua hồi lâu, Thẩm Nghi Du hỏi anh: “Anh mua nhà mới rồi à?”

    Lý Thù nói “Phải.”

    “Chúc mừng anh.” Giọng Thẩm Nghi Du trở nên càng nhỏ, cậu nói: “Nhưng dạo này em không có thời gian.”

    “Không sao.” Lý Thù đáp ứng rất nhanh: “Anh có thể chờ.”

    Chương 12

    Thẩm Nghi Du nói rằng khi nào mình rảnh sẽ liên lạc với Lý Thù, Lý Thù đợi ba ngày nhưng chẳng nhận được tin nhắn của Thẩm Nghi Du.

    Đã hơn một tháng Lý Thù và Thẩm Nghi Du chưa gặp nhau, phá vỡ kỉ lục trong ba năm yêu nhau, từ khi quen biết Thẩm Nghi Du, Lý Thù chưa bao giờ tách xa Thẩm Nghi Du lâu như vậy.

    Anh vô cùng vô cùng muốn gặp Thẩm Nghi Du, giống như lần trước trả điện thoại, cách kính thuỷ tinh cũng được.

    Hoặc là nói chuyện qua điện thoại với nhau, anh muốn ở bên Thẩm Nghi Du như hồi trước, nhưng hình như Thẩm Nghi Du không nguyện ý nữa rồi.

    Mùng 7 tháng 8 là ngày đại thọ 90 tuổi của bà ngoại Lý Thù, bố mẹ kiên quyết bắt anh tham gia.

    Tối trước khi về Los Angeles, Lý Thù như bình thường làm việc tới 2 giờ sáng. Khi đóng máy tính lại, anh nhịn không được mở phần mềm thiết kế túi vải ra nhìn ngắm.

    Khi anh thiết kế bản vẽ này cũng từng nghĩ, nếu thực sự có thể làm ra giống y như đúc, liệu Thẩm Nghi Du có trở nên vui vẻ, cho dù chia tay rồi, cũng sẽ đồng ý ăn một bữa với anh, hoặc sẽ tìm một nơi nào đó tản bộ, giống như hồi hai người mới quen nhau.

    Có lẽ là rất khó, Lý Thù sau khi bình tĩnh lại đoán.

    11 giờ sáng hôm sau, Lý Thù và Irene Felton đáp xuống Los Angeles.

    Anh không trực tiếp đi tới địa điểm tổ chức lễ chúc thọ của bà ngoại vì em gái anh Lý Thi San hôm qua gọi điện cho Irene, hy vọng Lý Thù có thể tiện đường qua căn chung cư của cô, đón cô cùng đi, Lý Thù đồng ý.

    Lý Thi San vẫn chậm chạp như bình thường, Lý Thù chờ trong xe 10 phút, dù đã lỡ hẹn nhưng cô vẫn “san san” (1) đi xuống, còn có một cô gái rất cao đi cùng bên cạnh

    (1) San san ở đây đồng âm với từ San trong tên Lý Thi San, nghĩa là lững thững, đủng đỉnh. Mình không biết nên dịch thẳng ra hay để như vậy và chú thích. Mọi người góp ý cho mình nhé.

    Lilith Leslie.

    Lý Thù hạ kính xe xuống, Lý Thi San gọi anh: “Anh.”

    “Lilith và chúng ta cùng đi với nhau nhé.” Cô nói: “Bà rất thích cô ấy.”

    Xe của Lý Thù ngoài tài xế ra thì chỉ có thể chở ba người, Irene lập tức quay đầu nói với Lý Thù: “Tôi có thể tự mình gọi xe tới khách sạn.”

    Sau khi Lý Thù gật đầu, Irene liền xuống xe, tài xế cũng xuống xe mở cửa cho hai cô gái.

    Lý Thi San ngồi vào ghế trước cạnh tài xế, Leslie ngồi ghế sau cạnh Lý Thù.

    Giữa hai ghế sau của xe có một tấm để tay bằng da ngăn cách, vốn dĩ khuỷu tay của Lý Thù chống trên chỗ để tay này, tay phải cứng nhắc xem tài liệu. Nhưng Leslie ngồi xuống ít lâu, anh liền hạ tay xuống. Lý Thù không thích tiếp xúc quá gần người khác, anh sẽ thấy khó chịu. Thế là anh liếc mắt nhìn cô một cái rồi trầm mặc thu tay về.

    “Lý Thù, anh có thể dừng lại không?” Lý Thi San từ đằng trước quay đầu lại, quát anh: “Sao anh mãi mãi đều làm việc thế?”

    Lý Thù mắt vẫn dừng ở tài liệu, dựa theo sự thực mà trả lời Lý Thi San: “Bởi vì anh có công việc.”

    “…” Lý Thi San nghẹn họng, dừng một chút rồi nói: “Anh giành mất căn hộ mà Lilith muốn mua, sau đó cũng không biểu hiện gì hết à?”

    Giờ Lý Thù mới ngẩng đầu, đối diện với cô: “Căn chung cư đó là anh mua.”

    “Đó là…”
    “… Em nói muốn mua chung cư, cần tham khảo ý kiến của anh, anh đi. Em không mua, coi như là chủ động từ bỏ quyền mua căn chung cư đó; mà sau khi anh tham quan nó, cảm thấy nó phù hợp với tiêu chuẩn của mình, vì vậy liền ký hợp đồng mua nhà.” Lý Thù đặt máy tính trong tay xuống, tóm tắt lại câu chuyện của Lý Thi San từ đầu sau đó hỏi cô: “Trình tự mua nhà của anh có vấn đề à?”

    “Em…”

    “Còn về việc giám đốc khu bất động sản đi cùng ai, có vẻ không liên quan tới anh.” Lý Thù một lần nữa ngắt lời cô, còn kiên nhẫn bổ sung: “Nếu có vị khách hàng khác có dị nghị với việc anh mua nhà, nên trực tiếp liên lạc với giám đốc khu đó.”

    Lý Thi San hết lời nhìn anh đảo mắt, quay đầu lại, nhỏ giọng lầm bầm: “Ai mà có thể chịu được anh cơ chứ.”

    Cô gái ngồi cạnh Lý Thù thay đổi tư thế ngồi, Lý Thù một lần nữa cầm máy tính lên, tiếp tục đọc.

    Mới đầu, Lý Thù không cảm thấy lời nói của Lý Thi San có thể ảnh hưởng gì tới mình, nhưng đọc xong hai mục, ngón tay đang chạm vào màn hình của Thù ẩn ẩn đau, nỗi đau đó chậm rãi lan ra mỗi xăng-ti-mét da trên cơ thể anh.

    Lý Thi San làm anh nhớ tới Thẩm Nghi Du.

    Thẩm Nghi Du nói: “Chúng ta chỗ nào cũng không hợp.”

    “Em sẽ không mặt dày mặt dạn quay lại tìm anh đâu.”

    Thực ra Thẩm Nghi Du là người rất hiền, quen biết Lý Thù lâu như vậy, nhưng lời nói tổn thương nhất cậu từng nói với Lý Thù cũng chỉ là hai câu trên.

    Khi đó, có lẽ Thẩm Nghi Du tự cậu cũng không biết, cậu nhìn qua như sắp khóc, Lý Thù hy vọng Thẩm Nghi Du đừng buồn nữa, nhưng chẳng rõ nên làm thế nào.

    Nhà Lý Thi San cách khách sạn tổ chức yến tiệc rất gần, không lâu sau họ đã tới nơi.

    Lý Thù cầm theo máy tính đi vào. Lý Thi San và Leslie theo sau anh. Khi đi qua đại sảnh khách sạn, Lý Thù liếc thấy có người đang chụp ảnh, hình như là chụp Leslie, anh càng bước nhanh hơn, cũng không để ý nhiều.

    Yến tiệc chúc thọ 90 tuổi của bà ngoại khá lớn, có hơn 20 bàn tròn, còn mời cả người thân ở Trung Quốc tới tham dự.

    Bố mẹ Lý Thù và em trai đã ngồi xuống bàn, anh và em gái đi biếu quà bà ngoại, sau đó cùng nhau ngồi xuống cạnh bố mẹ.

    Leslie thì thầm vài câu với Lý Thi San rồi ngồi xuống cạnh Lý Thi San.

    Vị trí bên tay trái của Lý Thù còn trống, một lát sau, một gia đình họ hàng xa được bổ sung vào bàn họ. Một cặp anh em trai sinh đôi tầm 14, 15 tuổi ngồi cạnh Lý Thù, trong đó có một người cầm máy tính, hai người chia nhau một đôi tai nghe, giống như đang xem video.

    Mẹ của Lý Thù có tính cách hướng ngoại và nhiệt tình, bà tiếp lời của bố mẹ hai đứa trẻ ngồi cách nửa bàn, biết được rằng họ là đời sau của em gái bà ngoại Lý Thù, hai đứa trẻ đều đang học ở Anh.

    “Được rồi, đừng xem nữa”. Bà mẹ trừng hai đứa trẻ: “Video game thì hay ho gì, còn có lễ phép không?”

    Cậu bé cạnh Lý Thù ấn vào nút tạm dừng, đặt tai nghe xuống, Lý Thù cúi đầu, anh định bắt đầu im lặng đọc tiếp phần tài liệu chưa đọc xong.

    Không lâu sau, bố mẹ hai đứa trẻ và bố mẹ Lý Thù cùng nhau đi sang bàn họ hàng khác chào hỏi, hai đứa trẻ ngồi một lát, liền lén lút mở máy tính ra, sau đó một bé gái đi tới, đứng giữa hai đứa cùng nhau xem, cậu bé liền tháo tai nghe ra khỏi máy, giảm âm lượng xuống.

    Lý Thù đọc xong tài liệu, Lý Thi San bỗng dưng nghiêng sang, gọi anh: “Anh, làm xong việc chưa?”

    Cô biết Lý Thù không thích tiếp xúc gần với người khác, bèn giữ một khoảng cách, Lý Thù nhìn cô hỏi: “Có chuyện gì?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Nhân lúc Lilith đi vệ sinh, anh hãy nói thật với em” Lý Thi San nói nhỏ: “Anh thấy cô ấy thế nào?”

    Lý Thù hỏi: “Câu hỏi của em có thể cụ thể hơn không?”

    “Anh độc thân bao nhiêu năm rồi” Lý Thi San nói: “Chưa bao giờ nghĩ đến chuyện yêu đương một lần à? Lilith và anh rất xứng đôi. Anh biết không, cô ấy và em tốt nghiệp cùng một đại học đó, cũng có bằng khoa học máy tính (Computer Science). Mặc dù cô ấy đã chịu khổ khá nhiều ở cuộc hôn nhân trước nhưng cô ấy rất kiên cường, tâm địa lương thiện, mẹ rất thích cô ấy…”

    “Lý Thi San” Lý Thù gọi tên cô, cô ngừng nói, nhìn Lý Thù.

    Lý Thù nói với cô: “Anh đang hẹn hò.”

    Lý Thi San sững sờ, há hốc mồm, qua giây lát mới hỏi: “Với ai?”

    Lý Thù không trả lời, trên thực tế anh không chú ý vì anh đột nhiên nghe thấy giọng Thẩm Nghi Du.

    Anh nghe thấy Thẩm Nghi Du nói: “Hi!”

    Lý Thù ngẩng đầu, cẩn thận quan sát xung quanh, không tìm thấy bóng dáng của Thẩm Nghi Du. Phòng tiệc của khách sạn cực kì huyên náo, người quá đông, mỗi người đều đang nói chuyện, đi qua đi lại chào hỏi. Cậu bé cạnh Lý Thù vẫn đang xem video, nhạc nền đổi từ loại nhạc ồn ào như bom đạn thành nhạc thư giãn.

    Có câu hỏi chen lẫn trong bản nhạc: “Có đồng ý sự theo đuổi của người khác không?”

    Khi ngồi Lý Thù không nghe thấy bèn đứng dậy, doạ Lý Thi San giật mình, hỏi anh: “Anh sao thế?”

    “Anh…” Lý Thù cúi đầu, định nói với Lý Thi San, anh phải rời khỏi đây một lát, lại thấy mặt Thẩm Nghi Du hiện lên trên màn hình trong tay cậu bé.

    Thẩm Nghi Du choàng khăn tắm, ánh mắt mơ màng tựa đầu trên vai người bên cạnh, cậu rõ ràng là uống say rồi, hai má ửng hồng, mặt không cảm xúc nhìn màn hình, trông có vẻ lạnh nhạt. Sau lưng cậu là bầu trời đêm xanh thẫm, và một chút ánh đèn thành phố.

    Lý Thù nhớ rõ nơi này.

    “Phải” Thẩm Nghi Du nói.

    Hình ảnh bị cắt một chút, dường như là được cắt thành một clip ngắn, Thẩm Nghi Du nhìn vào ống kính nói: “Đồng ý chứ”

    Dáng vẻ cậu ấy vô tư, dường như không để tâm chuyện gì, cũng không giống một Thẩm Nghi Du từng trốn trong phòng khách sạn, hỏi Lý Thù: “Anh có thể đến bên em bây giờ không?”

    Một Thẩm Nghi Du tiếp nhận sự theo đuổi của người khác mang lại cho Lý Thù một sự đau khổ kịch liệt như bị rút cạn oxy.

    Lý Thù trầm mặc đứng đó, sau chốc lát, anh lấy điện thoại ra, bật một phần mềm, lần đầu tiên nhập tài khoản và mật mã.

    Anh nhìn thấy một điểm nhỏ màu xanh lá cây yên tĩnh tại vị trí thành phố S trên bản đồ, không di chuyển, giống một vì sao sáng đang lấp lánh.

    Thẩm Nghi Du đang ở nhà. Lý Thù nhìn điểm sáng, nhìn thật lâu, cuối cùng mới cảm thấy sự đau đớn kia không khó chịu đến thế.

    Anh nói với Lý Thi San: “Anh đi trước.”

    Sau đó anh đi về phía cửa, gửi một tin nhắn thay đổi lịch trình cho Irene, yêu cầu tài xế lập tức tới đón anh, anh đứng chờ tại cổng khách sạn một phút thì ngồi vào trong xe.

    Chương 13

    Thẩm Nghi Du tạm thời phải tới thủ đô một chuyến, gặp một nghệ sĩ mới nổi tiếng mấy năm gần đây.

    Đối phương và Thẩm Nghi Du liên lạc đã lâu, nhưng chưa bao giờ gặp mặt, Thẩm Nghi Du sau khi biết lần này y quá cảnh ở thủ đô, ở lại một đêm, liền thử hẹn gặp, đối phương thoải mái đồng ý. Hai người liền hẹn nhau ở một quán cà phê trong nội thành.

    Thẩm Nghi Du muốn mời đối phương mang tác phẩm về nghệ thuật sắp đặt (1) của y tham gia buổi triển lãm, sau khi gặp nhau, hai người tán chuyện rất vui vẻ, nhưng đến tận khi kết thúc, đối phương cũng không cho Thẩm Nghi Du một câu trả lời chắc chắn.

    Sau khi tiễn đối phương lên xe, Thẩm Nghi Du tự mình đi dạo trên đường một lát.

    Thời tiết nóng nực của tháng 8 rất ngột ngạt, muỗi lượn lờ quanh ánh đèn đường, giống như những đốm lửa nhỏ quanh một chiếc bánh màu than đen đang phát sáng. Khí nóng toả ra từ mặt đường khiến mọi người không thể đứng lâu.

    Thẩm Nghi Du vừa sợ lạnh vừa sợ nóng, nhưng không hiểu sao cậu không muốn gọi xe, cũng không muốn về khách sạn, chỉ muốn một mình tản bộ.

    Người phụ trách buổi triển lãm cùng cậu, Robbins, gửi tin nhắn cho cậu, hỏi cậu bàn chuyện thế nào, Thẩm Nghi Du ngẫm nghĩ, trả lời: “Anh ta chưa quyết định.”

    Cậu rẽ vào một góc đường, cùng mấy học sinh cấp hai đứng chờ đèn tín hiệu đi bộ (2) chuyển từ đỏ sang xanh, sau đó đi về phía trước một đoạn, đột nhiên nhìn thấy một khu biệt thự đối diện bên đường, ở lối vào đặt một đài phun nước lát đá hoa cương rất hoành tráng.

    (2) Trong bản gốc là đèn giao thông, nhưng mình nghĩ ở đây là đèn tín hiệu đi bộ:3

    Thẩm Nghi Du thấy quen quen, nhìn chốc lát rồi bỗng giật mình, đây là nhà bố mẹ cậu.

    Đó là nơi hắn từng ở không lâu, tuy không có nhiều tình cảm nhưng hồi trước hay tới.

    Trước giờ Thẩm Nghi Du đều ngồi ô tô rời khỏi đó, cũng chưa từng quan sát kĩ cảnh vật xung quanh nên trong chốc lát liền không nhận ra.

    Từ khi được sinh ra, Thẩm Nghi Du liền do bà ngoại chăm sóc ở phương nam, bảy tuổi cậu mới tới thủ đô học tiểu học, sống ở ký túc xá dành cho giáo viên ở trường đại học của mẹ cậu.

    Bố mẹ cậu đều rất bận, không có nhiều thời gian tới chăm sóc cậu, thường xuyên vắng mặt, nhưng đồng thời lại yêu cầu cậu phải ưu tú.

    Thẩm Nghi Du không có một tuổi thơ vui vẻ, cũng chẳng có thời kì phản nghịch, hồi tưởng lại thời đi học, kỉ niệm cậu có nhiều nhất là thường xuyên luân phiên cùng bảo mẫu đi từ thành phố tới các trường học khác nhau hoặc nhà thầy cô giáo, học các kĩ năng khác biệt, làm các bài thi khác biệt.

    * Chỗ này lặp từ khác nhiều quá mà không biết đổi sao nữa ?

    Trước khi sang Anh học cấp ba, toà biệt thự xây xong, khi chuyển nhà Thẩm Nghi Du không có mặt, bà ngoại của cậu thì có. Bà ngoài vốn định ở một thời gian mới về phương nam, nhưng vào lúc ra ngoài tản bộ bà lại bị tai nạn xe qua đời.

    Thẩm Nghi Du ngay lập tức trở về từ London, bước vào toà biệt thự khiến cậu xa lạ, tại phòng khách nguy nga tráng lệ, sofa và bàn trà đã bị dọn đi, cậu nhìn thấy ngồi cạnh quan tài lạnh lẽo của bà là người mẹ mặc đồ tang đang thẫn thờ của cậu.

    Trước khi bà ngoại qua đời, bà nắm chặt tay y tá nói, nhất định phải chờ Nghi Du tới mới được đưa bà vào nhà tang lễ, vì vậy mọi người đều đang đợi cậu.

    “Con cũng coi là tới rồi”. Mẹ nói với cậu: “Đầu tiên đi dập đầu đi.”

    Ngày hôm đó và ngày hôm nay hanh nóng giống nhau, Thẩm Nghi Du mặc bộ quần áo vải đũi màu trắng, quỳ gối trước quan tài dập đầu. Lúc đó cậu không khóc, nhưng vào một đêm sau khi quay lại học, Thẩm Nghi Du nằm trên giường, nắm chặt hà bao bà ngoại cho cậu, ngẩn ngơ rơi lệ.

    Bà ngoại đi rồi, cậu chỉ còn lại một mình. Thẩm Nghi Du vừa khóc vừa nghĩ.
    Nhưng suy nghĩ kĩ lại thì thực ra, cậu đã một mình từ lâu rồi.

    Trong ba năm yêu Lý Thù, cậu đã từng cho rằng mình đang “được yêu”.

    Khi sáng sớm Lý Thù xách hành lý gõ cửa phòng khách sạn của Thẩm Nghi Du, khi Thẩm Nghi Du biết rằng anh từ San Francisco vội vàng tới, Thẩm Nghi Du ảo tưởng rằng cậu đang “được yêu”.

    Khi lần đầu tiên bọn họ hôn môi và làm tình, Lý Thù ôm chặt cậu từ phía sau, Thẩm Nghi Do tưởng rằng cậu đã tìm được một người bạn đời, Lý Thù sẽ giúp cậu không bao giờ thấy cô đơn nữa.

    Bọn họ mãi mãi, mãi mãi yêu nhau, mãi mãi bên nhau.

    Thẩm Nghi Du đã thất bại, nếm được rất nhiều đau đớn chưa trải qua, cậu từ bỏ việc giãy dụa với thứ mình cầu mà không được, bắt đầu nỗ lực uốn nắn bản thân, sống cuộc đời bình thường không có Lý Thù.

    Cậu đứng đối diện toà biệt thự một lát, nghĩ tới nguyện vọng cậu và mẹ có thể thân thiết đầy khờ khạo của bà ngoại, cậu ép bản thân lấy điện thoại gửi tin nhắn cho mẹ.

    Cậu viết: “Hôm nay con tới thủ đô công tác, ngày mai sẽ về thành phố S.”

    Đợi mười phút nhưng không có hồi âm, trùng hợp có một xe taxi trống đi qua, cậu liền giơ tay vẫy xe lại.

    Trên đường về khách sạn gặp tắc đường, đầu óc của Thẩm Nghi Du nghĩ tới chuyện Lý Thù bảo cậu qua tìm hà bao, tính toán lịch trình tháng 8 hồi lâu, cảm thấy mình vặt đầu cá, vá đầu tôm (2) thì có thể rảnh ra ba ngày, liền gửi tin nhắn cho Lý Thủ: “Xin hỏi em khi nào thì tiện tới tìm hà bao?”

    (2) Vặt đầu cá, vá đầu tôm: Lấy chỗ này bù vào chỗ kia để khắc phục thiếu thốn, khó khăn; vất vả chạy vạy, xoay xở đủ cách.

    Thành ngữ gốc bên Trung Quốc: 东拼西凑. Mình chuyển thành một thành ngữ ý nghĩa tương tự của Việt Nam.

    Vì bây giờ Lý Thù có lẽ sẽ có khoảng thời gian không tiện để Thẩm Nghi Du ló mặt.

    Hiện tại nhớ tới mối tình của mình với Lý Thù, dường như Thẩm Nghi Du không khó chịu như vậy nữa.

    Chắc do bất luận cậu có khó chịu thế nào cũng không thể thay đổi được kết quả, kể cả việc Lý Thù phá lệ vì người khác.

    Xe dừng ở cửa khách sạn, Thẩm Nghi Du vừa xuống xe, điện thoại liền reo, Lý Thù gọi điện thoại tới.

    Thẩm Nghi Du nhấc máy, Lý Thù hỏi cậu: “Em muốn tới vào lúc nào?”

    “Khi nào tiện cho anh ấy” Thẩm Nghi Du vừa đi vào trong vừa nói: “Em vẫn chưa chắc chắn được.”

    Khi nghe thấy giọng nói của Lý Thù, bỗng nhiên Thẩm Nghi Du thấy mình có lẽ sắp hoàn toàn buông bỏ được rồi. Bởi vì tuy nỗi đau vẫn tồn tại, nhưng dường như cũng chỉ còn lại nó, chẳng còn sự chua xót không thể kìm nén, hoặc nỗi ghen tị vô bờ bến nữa.

    Thẩm Nghi Du không đợi được câu trả lời của Lý Thù liền nói đùa với anh: “Nhưng em qua được lâu nhất là một ngày, chắc phải lục lọi trắng đêm ở nhà anh.”

    Phía bên kia Lý Thù trầm mặc chốc lát, nói: “Căn nhà đó em có trắng đêm cũng không nhất định tìm xong.”

    Thẩm Nghi Du hơi tụt hứng, muốn hỏi anh “Thế làm sao đây?” nhưng cậu cảm thấy Lý Thù không có nghĩa vụ phải bày mưu tính kế cho cậu, trước khi bán nhà dặn mình qua tìm đồ đã tính là đãi ngộ rồi.

    Cậu hồn để chỗ khác đi tới thang máy, giơ tay ấn thang máy đi lên, nghe Lý Thù nói: “Chắc chắn chỉ qua được một ngày à?”

    Thẩm Nghi Du sửng sốt, luôn thấy có chỗ nào đó không đúng, giọng nói trong điện thoại dường như có trọng âm lạ lùng. Cậu ngẫm nghĩ mấy giây, từ từ quay đầu, phát hiện có một người mặc áo phông trắng đeo tai nghe không dây, tay cầm điện thoại quay lưng với cậu, có vẻ cũng đang đợi thang máy.

    Trên tay người này đeo một chiếc đồng hồ thông minh, dây đồng hồ còn là cậu tặng.

    “Anh quay đầu lại.” Thẩm Nghi Du chẳng phân biệt được mình đang nói với người trong điện thoại hay với người đứng quay lưng này.

    Dường như người mặc áo phông trắng cũng ngơ ngác, quay người lại.

    Khi mắt hai người chạm nhau, Thẩm Nghi Du cảm thấy một nỗi khổ sở nhẹ nhàng nhưng không thể xem nhẹ.

    Chiếc áo phông mà Lý Thù mặc này Thẩm Nghi Du đã thấy mấy lần, quần và giày đều đã cũ, tóc ngắn hơn một chút, chắc vừa đi cắt, kính cận đã đổi, nhưng mắt kính cũng to không kém chiếc cũ, đều là gọng kính viền đen đơn giản.

    So với Thẩm Nghi Du, Lý Thù điềm tĩnh hơn nhiều, từ từ tháo tay nghe xuống, anh rũ mắt yên tĩnh nhìn Thẩm Nghi Du, qua mấy giây mở miệng: “Em đi công tác à?”

    Thẩm Nghi Du không trả lời, thang máy đi lên sáng đèn liền mở cửa ra, Lý Thù đi về phía trước một bước, tay chặn ở cửa, quay đầu nhìn Thẩm Nghi Du: “Đầu tiên lên tầng đã.”

    Thẩm Nghi Du đi vào, đứng ở góc thang máy. Lý Thù lịch sự đứng ở một bên khác của thang máy. Khoảng cách giữa hai người không quá xa, nhưng vì Lý Thù rất cao, anh cũng từng đứng gần cậu như vậy, Thẩm Nghi Du không thể làm ngơ sự tồn tại của anh.

    Lý Thù quẹt thẻ ấn tầng của mình, hỏi Thẩm Nghi Du: “Em ở tầng mấy?”

    Thẩm Nghi Du chẳng nhớ rõ nữa, cậu lấy thẻ phòng ra xem, sau đó nhìn nút bấm trên thang máy, mới nói: “Giống anh.”

    Lý Thù liền không nhìn cậu nữa, Thẩm Nghi Du cúi đầu, nhìn chằm chằm cổ tay có dây đồng hồ cậu tặng, trong lòng nghĩ, Lý Thù đúng là chẳng để tâm gì.

    Dường như như nhét cho anh cái gì, anh liền lập tức lấy ra dùng, trở thành một phần trong cuộc sống thường ngày của mình, không hỏng thì không đổi.

    Thực ra có lẽ là anh vốn không nhớ mình có được từ đâu.

    Chương 14

    Thang máy đi tới tầng ba thì dừng lại, có năm sáu người nữa cũng lên tầng đi vào, không gian thoắt cái trở nên đông đúc.

    Khi có người bước vào Lý Thù liền cử động, anh di chuyển tới đằng trước Thẩm Nghi Du, giúp cậu ngăn cách với người khác.

    Anh quay lưng với Thẩm Nghi Du, tay buông thõng bên người. Thẩm Nghi Du nhìn mu bàn tay hơi nổi gân xanh và cánh tay của anh, trốn ở góc thang máy ngẩn người.

    Thang máy tới tầng năm thì có thêm ba người nữa bước vào, khiến không gian càng chật chội.

    Lý Thù hơi lùi lại về sau, anh để trống một khoảng trước mặt Thẩm Nghi Du rồi quay người, cúi đầu nhìn Thẩm Nghi Du.

    Hình như chàng trai đứng trước Thẩm Nghi Du không biết đằng sau mình có người, cũng lùi lại một bước lớn, lúc cậu ta sắp đụng vào người Thẩm Nghi Du, Lý Thù giơ tay chặn lại.

    Chàng trai giật mình quay đầu, Lý Thù nói với cậu ta: “Thứ lỗi, có người đứng sau cậu.” Chàng trai vội vã xin lỗi.

    Thẩm Nghi Du và Lý Thù ở tầng cao nhất, mọi người dần dần rời khỏi thang máy, cuối cùng chỉ còn lại hai người.

    Khi thang máy mở cửa, vốn Thẩm Nghi Du định để Lý Thù đi trước, nhưng vì Lý Thù lại chặn cửa giúp cậu, nên cậu liền không khách sáo nữa.

    Hai người từ thang máy đi về phía phòng họ, đi được mấy bước, Lý Thù mở miệng trước, hỏi Thẩm Nghi Du: “Em ở thủ đô mấy ngày?”

    “Ngày mai em đi rồi.” Thẩm Nghi Du nói với anh, hơi do dự hỏi: “Anh cũng đi công tác à?”

    “Đến làm chút việc” Lý Thù nói, không giống như trước thường kể rõ ràng với Thẩm Nghi Du là việc gì, anh nghiêng đầu nhìn Thẩm Nghi Du: “Tháng tám này em bận thế à? Một tuần cũng không rảnh?”

    Thẩm Nghi Du gật đầu, nói: “Tính đi tính lại thì nhiều nhất chỉ rảnh ba ngày.” Sau đó cậu bất lực hỏi Lý Thù: “Thực sự là trắng đêm cũng không đủ?”

    Lý Thù đi chậm lại, dường như ngẫm nghĩ mới nói: “Cho dù có đủ nhưng em đi đi về về như vậy rất mệt.”

    “Không sao” Thẩm Nghi Du hạ thấp giọng: “Sẽ không mệt đâu”

    Lý Thù trầm mặc, không nói chuyện nữa.

    Thẩm Nghi Du đem lực chú ý dời đến số phòng khắc trên cửa, sắp tới phòng cậu rồi, cậu lấy thẻ phòng ra, siết chặt trong tay. Đợi đến cửa phòng, Thẩm Nghi Du dừng lại: “Tới phòng em rồi”.

    Cậu hướng về phía Lý Thù, ngẩng mặt nhìn Lý Thù. Lý Thù nhìn cậu, nhẹ nhàng dời mắt.

    Thẩm Nghi Du hơi buồn bã, nhưng không biểu hiện ra, cậu một lần nữa hỏi Lý Thù: “Vậy khi nào tiện cho anh?”

    Lý Thù rũ mắt, qua mấy giây nói: “Chỉ còn cuối tuần của tháng tám này rảnh.”

    “Còn tháng chín?” Thẩm Nghi Du hỏi.

    Cuối cùng anh cũng ngước mắt, mặt đối mặt nhìn Thẩm Nghi Du, đơn giản nói: “Tháng chín không rảnh.”
    “…” Thẩm Nghi Du nói nhỏ: “Bận như vậy sao.”

    Đây không phải là lần đầu tiên Lý Thù nói với Thẩm Nghi Du anh không rảnh.

    Lần đầu tiên Thẩm Nghi Du hỏi Lý Thù có đồng ý gặp bạn bè cậu ăn một bữa, Lý Thù liền nói mình không rảnh, hỏi Lý Thù có thể đi siêu thị cùng cậu, Lý Thù nói không rảnh, không rảnh đi xem triển lãm, không rảnh đi rạp chiếu phim.

    Lý Thù mãi mãi bận bịu. Khi ở nhà, Thẩm Nghi Du nắm tay Lý Thù, Lý Thù đều dùng tay còn lại trả lời email, nhưng khi còn ở bên nhau, anh cũng vì để gặp Thẩm Nghi Du mà kiếm ra rất nhiều thời gian trống.

    Tuy nhiên, hiện giờ không cần nữa.

    “Tháng 9 anh bắt đầu đi Roadshow (1).” Lý Thù giải thích với Thẩm Nghi Du: “Công ty sắp lên sàn.”

    (1) Roadshow là một chuỗi các buổi trình bày ở các địa điểm khác nhau trước khi buổi IPO đầu tiên. Roadshow là một buổi chào hàng tới các nhà đầu tư tiềm năng do công ty thẩm định và đội ngũ quản lý cấp cao của công ty sắp lên sàn chứng khoán tổ chức. Nguồn: Investopedia

    “Cuối tuần này anh sẽ từ thành phố S về San Francisco” Anh nói với Thẩm Nghi Du: “Nếu em đồng ý, có thể cùng anh bay về.”

    Có hai vị khách khác đi qua, Lý Thù đang chặn đường của họ, anh liền lùi về phía sau nhường bước để họ đi.

    Đợi người đi xa rồi, Lý Thù nói với Thẩm Nghi Du: “Em vào phòng trước đi, không cần quyết định ngay.”

    Thẩm Nghi Du gật gật đầu, quẹt thẻ phòng, tay đặt lên nắm cửa định đẩy vào nên cậu quay người, định nói tạm biệt với Lý Thù, vừa lúc chạm mắt với Lý Thù.

    Đôi mắt vừa chăm chú vừa an tĩnh nhìn Thẩm Nghi Du của Lý Thù.

    Biểu cảm trên mặt anh không rõ ràng, anh đứng cách Thẩm Nghi Du khá gần. Không biết vì sao, Thẩm Nghi Du lại đem Lý Thù trước mắt và Lý Thù khi mới quen hoà làm một.

    Lý Thù làm ra vẻ “Anh một chút cũng không muốn đi, mau giữ anh lại”, khiến Thẩm Nghi Du chịu không đối diện được với anh.

    Cậu cảm thấy Lý Thù quả là một cái đầm lầy không có giới hạn, tay chân của Thẩm Nghi Du bị trói chặt, trên người treo đầy đồ cúng nặng nề.

    Chỉ cần đầm lầy vẫn còn đó, Thẩm Nghi Du sẽ không ngừng chìm xuống.

    “Em vào nhé.” THẩm Nghi Du né tránh cúi đầu, nói vừa nhanh vừa nhỏ.

    Cậu đẩy cửa, không quay đầu nhìn, khi cửa sắp đóng lại, cậu nghe thấy Lý Thù gọi tên mình, mấy giây sau cửa đã đóng lại.

    Thẩm Nghi Du không rời khỏi cửa ngay lập tức, cậu đứng ở huyền quan (2) một lát, Lý Thù không gõ cửa, cậu tưởng rằng Lý Thù đã đi, tay cậu đặt lên nắm cửa, nhẹ nhàng kéo cửa nhìn bên ngoài.

    (2) Trong phong thủy học, huyền quan là một khu vực sảnh trống ở gần cửa ra vào và kết nối với phòng khách, có thể coi là khoảng đệm của phòng khách. Nguồn: Tuổi Trẻ

    Sau đó cậu nhìn thấy giày Lý Thù, quần của anh, áo phông, một Lý Thù bất động đứng ngoài cửa.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Thẩm Nghi Du” Lý Thù không nhúc nhích nói: “Anh có thể đi vào một lát không?”

    Thẩm Nghi Du nhìn anh chốc lát liền mở cửa ra, cho Lý Thù vào.

    Thẩm Nghi Du để Lý Thù ngồi trên ghế của bàn làm việc, mình thì ngồi sofa. Cậu cảm thấy vừa buồn bã vừa dằn vặt, còn có một sự vui vẻ đáng thương không nên phát sinh.

    Cậu muốn thay đổi lực chú ý, liền tìm một chủ đề nói: “Khi nãy anh bảo công ty sắp lên sàn, em còn chưa chúc mừng anh.”

    Lý Thù yên lặng nhìn cậu, nhìn một quãng thời gian rồi nói: “Cảm ơn.”

    Thẩm Nghi Du ngừng mấy giây, không nhịn được hỏi Lý Thù: “Anh và cô ấy quen biết như thế nào?”

    Lý Thù nhíu mày hỏi: “Ai?”

    Mặt Thẩm Nghi Du hơi nóng lên, cảm thấy có vẻ hơi mất thể diện khi tọc mạch chuyện tình cảm của Lý Thù liền lắc đầu, nói bỏ đi, hỏi Lý Thù: “Nhà anh đã rao bán chưa?”

    Dường như Lý Thú căn bản không nghe thấy câu hỏi của Thẩm Nghi Du, anh vẫn nhìn ngắm khuôn mặt của cậu, qua hồi lâu anh nói: “Thẩm Nghi Du”, anh như đang tự thì thầm với mình nói: “Xưa nay anh chưa bao giờ lâu như vậy không gặp em.”

    Thẩm Nghi Du nhỏ giọng hỏi lại: “Thế à…”

    Lý Thù đứng dậy.

    Anh đi đến bên sofa Thẩm Nghi Du đang ngồi, chậm rãi như đang dò xét mà chạm vào mu bàn tay Thẩm Nghi Du, nửa quỳ xuống, nhìn ngắm khuôn mặt cậu.

    “Thẩm Nghi Du” anh nói. Dáng vẻ anh nói chuyện với Thẩm Nghi Du giống như anh vốn dĩ chưa tìm người yêu mới. Anh tựa như vẫn rất yêu và cần Thẩm Nghi Du, không thể và cũng không muốn rời xa cậu, khiến Thẩm Nghi Du nảy sinh hoài nghi, còn có hoang mang và mềm lòng.

    Thẩm Nghi Du nghiêng mặt đi, Lý Thù giữ lấy cằm cậu để cậu quay đầu lại.

    “Sinh nhật em anh cầm theo quà tới tìm em.” Lý Thù nói với Thẩm Nghi Du. Dường như anh đang tố khổ với Thẩm Nghi Du, nói: “Anh mang cả bánh kem và hoa tới dưới toà nhà em ở, nhưng em lại cùng bạn bè ra ngoài du lịch.”

    Thẩm Nghi Du nhìn Lý Thù, hồi tưởng lại hôm sinh nhật tồi tệ và cuộc điện thoại không vui vẻ đó, trong lòng không rõ là cảm nhận gì, qua một lát mới hỏi: “Vậy à?”

    Lý Thù “ừ” một tiếng, anh dùng tay còn lại nắm lấy tay phải của Thẩm Nghi Du đang đặt trên đùi, Thẩm Nghi Du không đẩy anh ra.

    “Sau này đừng như vậy.” Lý Thù dùng giọng điệu cố chấp đặt ra yêu cầu với Thẩm Nghi Du: “Được không? Đừng nói những câu như kiểu tiếp nhận sự theo đuổi của người khác.”

    Trong mấy giây ngắn ngủi, Thẩm Nghi Du thực sự bị Lý Thù “mê hoặc”. Dường như đoạn thời gian chia tay đau đớn kia là giả, chỉ là Thẩm Nghi Du tự giận dỗi với Lý Thù, Lý Thù đang dỗ dành cậu,

    Từ đêm mưa đó tới nay, thực ra chỉ mới qua ba tiếng.

    Lý Thù dựa gần vào một chút, tháo mắt kính định hôn lên môi Thẩm Nghi Du. Thẩm Nghi Du giơ tay giữ vai anh lại, quay mặt đi nhưng cuối cùng vẫn không thực sự từ chối thành công.

    Chương 15

    Hai người hôn nhau mười mấy giây, Lý Thù rời khỏi chốc lát, yên lặng nhìn Thẩm Nghi Du.

    Ánh đèn vàng nhạt chiếu lên mặt phải của Lý Thù, soi sáng lông mày, sống mũi và đôi môi vừa hôn Thẩm Nghi Du của anh. Lý Thù không đeo kính, mắt anh hơi mờ mịt, nhìn có vẻ thật ôn hoà.

    * Ai cận nặng giống anh Thù hay mình thì hiểu, cởi kính ra ánh mắt sẽ hơi mơ hồ không rõ nên tập trung vào đâu á =))

    Khi chưa mở miệng, Lý Thù không lộ ra vẻ thích tự cho mình là thông minh, Thẩm Nghi Du nhìn anh dựa gần thêm vào mình, trong lòng nghĩ, mình thích Lý Thù là một việc thật bình thường, trên thế giới này, Lý Thù là người duy nhất có thể dễ dàng khiến cậu động lòng.

    Giây tiếp theo, Lý Thù lại hôn lên môi Thẩm Nghi Du,

    Trong căn phòng để 20 độ C, nhiệt độ của làn da của Lý Thù và hơi thở nóng rực của anh khiến trong một khoảng thời gian dài, Thẩm Nghi Du như mất đi lòng tự tôn, lý trí và năng lực phản ứng.

    Lý Thù ôm Thẩm Nghi Du lên giường, tay chân mềm nhũn của Thẩm Nghi Du hõm xuống ga giường, cậu ngẩng đầu nhìn Lý Thù đè xuống, theo bản năng nhắm mắt lại.

    Tuy nhiên, Lý Thù không làm gì Thẩm Nghi Du hết, anh chỉ ôm lấy cậu, vùi mặt vào hõm cổ Thẩm Nghi Du, hôn vành tai Thẩm Nghi Du, mơ hồ nói: “Anh nhớ em.”

    Anh ôm Thẩm Nghi Du rất chặt, chặt giống như anh sợ rằng mình một khi thả lỏng tay Thẩm Nghi Du liền chạy mất.

    “Đừng giận nữa” Lý Thù dán vào lỗ tai Thẩm Nghi Du chầm chậm nói: “Không liên lạc với em, mỗi ngày anh đều ngủ không ngon.”

    Lý Thù giống như là đã quên mình từng nói với Thẩm Nghi Du rằng “anh sẽ không giữ em lại”, “em đừng hối hận”. Anh bắt đầu lải nhải lên án Thẩm Nghi Du, không ngừng tố khổ, oán trách rằng khi Thẩm Nghi Du không ở bên, anh bế tắc đến thế nào.

    Anh lại kể về chuyện ngày sinh nhật Thẩm Nghi Du, nói: “Anh một mình tự ăn bánh kem sinh nhật của em”, còn nói: “Buổi tối em tức giận bỏ đi, ba giờ sáng anh đến club đêm lấy điện thoại em làm rơi”. Đối với hai chữ “chia tay”, anh lặng thinh không đề cập tới.

    Anh nói hội đồng quản trị của công ty môi trường ép anh mặc đồ Tây vào buổi Preview, “Nếu em không giận anh, em đã có thể thấy rồi”. Lý Thù nói: “Em không phải từng nói muốn thấy sao”, “ngày 29 tháng 4 năm ngoái.”

    Thẩm Nghi Du không nói câu nào, cũng không trả lời Lý Thù. Hình như Lý Thù cũng chẳng để ý.

    Lý Thù nói rất lâu, cuối cùng cũng có vẻ sắp dừng lại. Anh đề ra yêu cầu với Thẩm Nghi Du: “Ngày mai em bay về với anh, anh đã tìm một công ty chuyên nghiệp tới nhà; nhưng em ở thêm hai đêm nữa, được không?”

    Anh hôn một cái lên mặt Thẩm Nghi Du, hỏi thêm lần nữa: “Có được không?”

    Viền mắt Thẩm Nghi Du trở nên vừa chua chát vừa đau xót, nước mắt khổ sở khó kìm nén rơi xuống từ khóe mắt. Cậu không muốn Lý Thù nhìn thấy mình khóc, liền cúi đầu, vùi mặt vào ngực Lý Thù.

    Thẩm Nghi Du cảm thấy mình hoàn toàn bị hơi thở của Lý Thù ôm trọn, quyết tâm của một tháng trước hết thảy tan biến, cũng không thể nói ra những lời tuyệt tình giống như hồi trước.

    Có lẽ là Lý Thù hiểu nhầm ý của Thẩm Nghi Du, tưởng rằng cậu đang âu yếm mình, anh rất hài lòng thả lỏng một chút, giơ một ngón tay gõ gõ mặt Thẩm Nghi Du, được voi đòi tiên hỏi: “Tháng chín có thể đi Roadshow với anh không?”

    “Theo kế hoạch, hạ tuần tháng chín sẽ phát hành cổ phiếu, vì vậy lịch trình của anh được sắp xếp rất kín.” Anh nói. “Nếu trong cả hành trình em thấy mệt, đi với anh một hai buổi thôi cũng được.” Lý Thù liệt kê các đất nước và thành phố diễn ra Roadshow sắp tới. Tay của anh nóng bỏng, dùng đốt ngón vuốt ve hai má và cằm Thẩm Nghi Du.

    Nội dung nói chuyện của Lý Thù vô cùng khô khan và buồn ngủ.
    Dần dần, có vẻ như Thẩm Nghi Du đã tỉnh táo hơn, sự chua xót quanh viền mắt dần tan biến, không muốn khóc như trước nữa. Nhưng cậu không biết phải giải thích với Lý Thù thế nào, cậu mở mắt nhìn Lý Thù, Lý Thù liền hôn khoé mắt cậu nói: “Trong ngày em có thể ngủ ở khách sạn, hoặc ra ngoài dạo phố.”

    Lý Thù đang bắt đầu hoạch định thời gian đầu tháng chín của Thẩm Nghi Du thì Thẩm Nghi Du ngắt lời anh: “Em không đi đâu.”

    Lý Thù ngẩn người, hạ thấp giọng, đáng thương nói: “Vậy được…”

    “Vậy anh sẽ tìm khe hở trong lịch trình Roadshow tới gặp em.” Lý Thù nói thêm, “Có được không?”

    “…” Thẩm Nghi Du không hiểu vì sao Lý Thù có thể tự tin giống cây ngay không sợ chết đứng như vậy, chỉ có thể trả lời: “Tháng tám tháng chín em đều rất bận.”

    “Không tới nỗi một hai buổi tối cũng không rảnh.” Lý Thù nói như lẽ thường.

    Giao tiếp với Lý Thù quá khó, Thẩm Nghi Du muốn đẩy Lý Thù ra, hai người cùng ngồi dậy thảo luận, nhưng cậu vừa giơ tay, Lý Thù liền cầm cổ tay cậu.

    “Hình như em gầy đi rồi.” Lý Thù tự thủ thỉ.

    Thẩm Nghi Du không tránh được anh, trước mắt hiện ra hình ảnh Lý Thù và siêu mẫu đi ra từ toà chung cư, trong lòng do dự, trước khi Lý Thù lại ngăn chặn môi lưỡi của mình mở miệng: “Nhưng anh và Lilith…”

    Lý Thù giống như căn bản không nghe thấy Thẩm Nghi Du nói chuyện, anh mạnh mẽ hôn Thẩm Nghi Du hồi lâu, sau đó rời ra một chút, để Thẩm Nghi Du tiếp tục nói: “… không yêu nhau à?”

    “Lilith?” Lý Thù chuyên tâm nắm tay Thẩm Nghi Du, lồng năm ngón tay trái vào khe bàn tay phải của Thẩm Nghi Du, tuỳ ý hỏi lại: “Lilith nào?”

    Tay của anh to hơn tay Thẩm Nghi Du một vòng, màu da đậm hơn, cũng thô ráp hơn một chút, anh dùng ngón tay nhẹ nhàng ma sát mu bàn tay Thẩm Nghi Du, thấp giọng nói: “Thật là mịn.”

    Lý Thù lại gần hơn, hôn Thẩm Nghi Du đầy ướt át. Anh hệt như đang liếm kẹo mút, và cũng giống muốn “tiến thêm bước nữa”. Anh đè lên trên người Thẩm Nghi Du, tay phải chậm rãi ấn lên hông cậu, bụng dưới. Bàn tay hướng lên trên thăm dò, biểu thị rõ ràng ý tứ “tiến thêm bước nữa.”

    Đột nhiên, Lý Thù dừng lại, giống như nhớ ra gì đó, nói: “À.”

    Anh rời khỏi môi Thẩm Nghi Du, từ từ hôn xuống dưới, không để ý nhiều nói: “Leslie, bạn học của Lý Thi San.”

    “Sao anh có thể hẹn hò với cô ta được?” Lý Thù ngẩng đầu nhìn Thẩm Nghi Du, hỏi ngược lại.

    Hai người họ dựa sát vào nhau, trong miệng Thẩm Nghi Du đều là hương vị của Lý Thù, Lý Thù cầm tay Thẩm Nghi Du, kéo Thẩm Nghi Du dậy, để cậu ngồi lên đùi anh, tháo từng khuy áo sơ mi của Thẩm Nghi Du ra.

    Khi cởi đến khuy thứ ba, Thẩm Nghi Du đè tay Lý Thù lại, Lý Thù ngẩng đầu nhìn Thẩm Nghi Du, bỗng dưng bật cười, gọi tên Thẩm Nghi Du, hỏi: “Ai kể với em?”

    “Có phải em ngày nào cũng hỏi Irene Felton anh đang làm gì không?” Lý Thù nghĩ ra một phán đoán hoàn toàn sai lầm.

    Thẩm Nghi Du không nói chuyện, Lý Thù liền coi như cậu thừa nhận, có chút đắc ý nói với Thẩm Nghi Du: “Nếu đã thích anh như vậy, sau này đừng náo loạn nữa nhé.”

    Anh vẫn hoàn toàn không nhắc tới hai chữ “chia tay”, sau đó anh lại dán sát lấy Thẩm Nghi Du.

    Thẩm Nghi Du có thể nhìn thấy vì cận nặng nên Lý Thù đang cố gắng tập trung nhìn cậu, anh nói: “Anh chỉ muốn ở bên em.”

    Lý Thù giống như chiếc giường duy nhất trên thế giới này nguyện cung cấp “dịch vụ ngủ” cho Thẩm Nghi Du.

    * Chắc ý là anh Thù chỉ ngủ với một mình bạn Du.

    Chiếc giường vừa ấm áp vừa rộng rãi, khi nằm xuống thì không thấy tiếng gió hay ánh nắng nữa. Vậy mà mỗi ngày khi ngủ, Thẩm Nghi Du đều gặp ác mộng giật mình tỉnh giấc. Nhưng cậu chẳng còn chiếc giường khác để chọn, cậu cũng không muốn có lựa chọn khác, vì vậy cậu nhất định phải chọn giữa ác mộng và lưu lạc.

    Lý Thù cởi áo của Thẩm Nghi Du, anh nói: “Em còn chưa trả lời anh, ngày mai có bay về với anh không?”

    “Em không muốn đi.” Thẩm Nghi Du nói.

    Hình như do Lý Thù bị Thẩm Nghi Du từ chối quá nhiều lần, anh hơi tụt hứng. Anh không bị lay động mà hôn cổ Thẩm Nghi Du, xương sườn, cái rốn, anh nói: “Căn nhà kia anh để Irene rao bán rồi, rất nhiều khách muốn mua, em không phải nói cái hà bao đó rất quan trọng sao? Không tới tìm là sẽ không kịp đâu.”

    “Không trì hoãn được chút à?” Thẩm Nghi Du hỏi anh.

    Lý Thù không thèm nghĩ đáp: “Không thể.”

    Lý Thù rất có kỹ năng đàm phán. Anh cũng không lằng nhằng giữa quan niệm thiện ác thị phi, vì vậy thường dễ dàng thành công.

    Anh có một bản năng và trực giác hiểu rõ nên nói gì với Thẩm Nghi Du mới lay chuyển được cậu.

    Ví dụ như anh nhắc tới một vật vốn dĩ đã bị mất, ám chỉ Thẩm Nghi Du rằng: Em đến thì nhất định tìm được, không đến thì là một sự lựa chọn cảm tính thiếu thông minh, coi như là từ bỏ, tự gánh lấy hậu quả.

    “Anh chán căn nhà đó rồi” Lý Thù nói: “Chúng mình đổi sang căn khác.”

    Thẩm Nghi Du duỗi tay, đặt lên vai Lý Thù đẩy anh ra, Lý Thù liền nhấc người lên, nhìn xuống Thẩm Nghi Du, vuốt ve xương quai xanh và ngực Thẩm Nghi Du, sau đó cởi áo của mình.

    Vai của Lý Thù rất rộng, đường nét cơ bụng rõ ràng, tay anh đặt nơi dưới rốn của Thẩm Nghi Du, chậm rãi xoa nắn, nói: “Ngày hôm nay anh không muốn dùng bao.”

    Thẩm Nghi Du vẫn là không nhịn được mà khóc, cậu cầm cổ tay Lý Thù nói: “Anh đừng như vậy.”

    Lý Thù rất khoẻ, nhưng sau khi Thẩm Nghi Du cầm tay anh, anh liền không cử động.

    “Anh không thể lại như vậy nữa.” Thẩm Nghi Du nghẹn ngào nói.

    Nước mắt không ngừng rơi xuống từ mắt Thẩm Nghi Du, trước mắt cậu hoàn toàn mơ hồ, cậu chỉ thấy mặt mình thấm đẫm nước mắt.

    Cậu cảm thấy Lý Thù không mạnh không nhẹ lau nước mắt cho cậu. “Em đừng khóc”. Lý Thù không thuần thục mà dùng ngón tay cái lau mặt Thẩm Nghi Du, giọng nói trở nên hoang mang.

    Anh cúi đầu hôn lên mặt Thẩm Nghi Du, gọi tên Thẩm Nghi Du. Anh nói: “Em đừng khóc.”

    Thuộc truyện: Người yêu xinh đẹp