Người yêu xinh đẹp – Chương 16-19

    Thuộc truyện: Người yêu xinh đẹp

    Chương 16

    Mặc dù hình như chẳng có tác dụng gì nhưng Lý Thù vẫn cài khuy áo lại giúp Thẩm Nghi Du.

    Thẩm Nghi Du cúi mặt, lông mi bị nước mắt thấm ướt, đôi môi mím chặt, chóp mũi và viền mắt ửng đỏ.

    Cậu không ngăn cản hành động của Lý Thù, Lý Thù đứng dậy rút khăn giấy, trầm mặc quay trở lại, lau khô nước mắt giúp Thẩm Nghi Du.

    Khi lau, khớp ngón tay của Lý Thù không tránh khỏi mà đụng vào hai má của Thẩm Nghi Du, giống trước đây anh cũng sẽ chạm vào Thẩm Nghi Du như vậy, nhưng hiện tại anh chẳng thể làm việc khác nữa.

    Ấn đường Thẩm Nghi Du hơi hơi nhíu lại, Lý Thù không thích cậu cau mày, vì vậy anh nhẹ nhàng vuốt xe ấn đường của cậu.

    Thẩm Nghi Du không nhìn Lý Thù, cậu giơ tay, vốn dĩ muốn đẩy Lý Thù ra, nhưng không rõ vì sao, khi sắp chạm vào anh, cậu liền từ bỏ ý định này, ngón tay thon dài móc lấy tay Lý Thù, ngón tay ấm áp khẽ chạm vào lòng bàn tay Lý Thù, yên tĩnh kéo tay của anh xuống, sau đó liền bỏ ra.

    Trong phòng tĩnh lặng không tiếng động, Lý Thù một lần nữa đeo kính lên, nhìn Thẩm Nghi Du, cảm thấy ruột gan như lửa đốt.

    Cho dù vào ngày Thẩm Nghi Du tức giận nói chia tay đó, hình như tâm trạng cậu cũng không tệ như hôm nay.

    Hôm đó, rốt cuộc Thẩm Nghi Du cũng không khóc, dáng vẻ còn giữ được lý trí, mà Lý Thù còn nổi nóng với cậu một tiếng liền, thậm chí anh còn nói ra mấy câu quá đáng với Thẩm Nghi Du, bảo Thẩm Nghi Du muốn đi thì đi, đi rồi đừng hối hận.

    Thực ra, người hối hận là Lý Thù rất nhanh sau đó, dù tới tận hiện giờ anh mới chịu thừa nhận.

    Lý Thù đúng là rất phẫn nộ, anh không thích Thẩm Nghi Du tránh khỏi cái ôm của anh, không thích Thẩm Nghi Du lạnh mặt với anh, không thích Thẩm Nghi Du quay lưng với anh mà sắp xếp hành lý, mang hết toàn bộ đồ đạc cậu để ở nhà anh đi, càng chán ghét nghe Thẩm Nghi Du bảo rằng “Chúng ta thực sự không hợp nhau”.

    Anh và Thẩm Nghi Du không có bất kỳ điểm không hợp nhau nào, anh hy vọng Thẩm Nghi Du có thể tỉnh táo lại, đừng bịa đặt sự thật, đừng giận anh. Anh từng bước, từng giây đều không muốn để Thẩm Nghi Du rời đi.

    Bắt đầu từ lúc anh cúp điện thoại người bạn nữ của Thẩm Nghi Du gọi tới, cho đến trong hơn 800 tiếng sau mới gặp được Thẩm Nghi Du ở thủ đô, mỗi một thời khắc tỉnh táo, Lý Thù đều đang bí mật thu thập chứng cứ cho thấy trên thực tế, Thẩm Nghi Du chỉ đang náo loạn với anh, nhằm vô hiệu hoá câu nói chia tay của cậu.

    Anh cho rằng một mối quan hệ yêu đương nghiêm túc nhất định phải có sự bắt đầu rõ ràng và một kết thúc sáng tỏ.

    Lý Thù liên tục tìm kiếm các cụm từ khóa trong quyển Kinh Thánh về Tình Cảm ở Silicon Valley nhằm tìm một định nghĩa chuyên môn cho việc cặp đôi chia tay, sau đó đưa cho Thẩm Nghi Du đọc, để Thẩm Nghi Du biết chịu trách nhiệm.

    Trên con đường tìm gặp Thẩm Nghi Du, hành trình đầu tiên của Lý Thù là bay từ Los Angeles tới thành phố S.

    Anh nghiên cứu chi tiết năm chương trong quyển sách tình cảm và đọc kĩ các lý luận nền tảng của tâm lý xã hội học về sức hấp dẫn và giao tiếp. Ngoài ra, anh còn tìm hiểu các kỹ xảo trong việc chung sống bên nhau, đánh dấu một loạt ghi chú.

    Vừa hạ cánh xuống thành phố S, anh lập tức phát hiện ra Thẩm Nghi Du đã đi thủ đô.

    Anh phân tích quỹ đạo hoạt động của Thẩm Nghi Du, lại vận dụng một chút thủ đoạn cần thiết, sau đó để Irene đặt phòng khách sạn mà Thẩm Nghi Du ở, mua vé bay sớm nhất bay tới thủ đô.

    Phần thứ hai của hành trình chỉ còn hơn hai tiếng, Lý Thù nuốt táo cả hột (1) mà nhảy tới chương tám về tình yêu và chương chín về “trái cấm”. Anh không hoàn toàn tán đồng với một số nội dung vì anh cho rằng những đoạn này cần được thảo luận chi tiết hơn. Tuy nhiên, anh cũng tìm được một số lý luận có thể tham khảo bèn ghi chép lại.
    (1) Đây là thành ngữ 囫囵吞枣, cách đọc tiếng Hán là ‘hú lún tūn zǎo’, âm Hán Việt là Hốt luân thôn táo – nuốt táo cả hột. Thành nghĩa biểu thị khi học tập hoặc làm một việc gì đó, đã không phân tích cẩn thận mà tiếp nhận một cách vội vàng. Nguồn: Đại học Kinh tế và Tài chính Vân Nam

    Khi đứng chờ thang máy khách sạn, Lý Thù tiếp điện thoại của Thẩm Nghi Du, chưa nói được mấy câu Thẩm Nghi Du đã bảo anh quay đầu.

    Lý Thù làm theo lời cậu và một chuyện không may liền phát sinh.

    Anh bỗng dưng quên sạch sành sanh những ghi chép trong quyển Kinh Thánh về Tình Cảm và các kỹ xảo trong giao tiếp mà anh học một cách đầy vội vàng (2).

    (2) Câu gốc tiếng Trung là anh học một cách 临时抱佛脚. Cụm từ này mang ý nghĩa: bình thường không lo chuẩn bị, lúc gặp chuyện mới ôm chân Phật. Nguồn: Facebook Tieng Trung Thuong Mai

    Sau khi nhìn thấy Thẩm Nghi Du.

    Nếu bắt một người thiếu hụt khả năng miêu tả như Lý Thù miêu tả Thẩm Nghi Du, anh sẽ nói Thẩm Nghi Du có một khuôn mặt vừa nhỏ vừa đẹp, làn da mịn màng trắng như tuyết.

    Khác với đôi mắt lơ mơ do cận nặng của Lý Thù, đôi mắt của Thẩm Nghi Du đẹp tựa viên đá quý vô giá trên vương miện của hoàng đế thời Trung Cổ. Đôi môi cậu căng mọng và mềm mại như cánh hoa.

    Vào buổi tối lần đầu tiên khi Lý Thù thấy Thẩm Nghi Du trên sân thượng, Thẩm Nghi Du đứng trong góc, đèn trang trí sặc sỡ lấp lánh bao phủ cơ thể cậu. Lý Thù hồn vía bay lên mây, không còn nhìn thấy ai khác ngoài cậu.

    Ba năm yêu Thẩm Nghi Du là những tháng ngày mộng mơ đẹp nhất trong nhân sinh của Lý Thù.

    * Mình để nhân sinh nghe cho văn vẻ, mọi người góp ý xem nên đổi thành trong đời hoặc cuộc đời hem nha.

    Thời gian bay từ San Francisco, hoặc từ những nơi khác mà Lý Thù công tác tới thành phố S nơi Thẩm Nghi Du sống đều rất dài. Hồi trước, Lý Thù chưa bao giờ cảm nhận được niềm vui khi ngồi máy bay, anh cảm thấy nó đơn giản chỉ là di chuyển sang nơi khác công tác; cho tới một ngày chuyến bay hơn mười tiếng này mang ý nghĩa là anh sắp được gặp Thẩm Nghi Du.

    Khi Thẩm Nghi Du khóc và bảo anh không thể làm như vậy, Lý Thù nghĩ có lẽ Thẩm Nghi Du vẫn chưa hiểu rằng đối với cậu, Lý Thù không thể làm bất kỳ chuyện gì cậu không thích.

    Bất luận Thẩm Nghi Du muốn chia tay hay quay lại, muốn anh hôn cậu hay muốn Lý Thù lập tức rời khỏi đây, Lý Thù đều không thể từ chối.

    Thẩm Nghi Du không cần khóc.

    Trong tiếng thở hơi run rẩy của Thẩm Nghi Du, Lý Thù tập trung nghĩ cách dỗ Thẩm Nghi Du ngừng khóc, cuối cùng nhớ tới một vài cụm từ khoá trong sách.

    “Biểu đạt đồng tình và quan tâm.”

    “Tích cực lắng nghe.”

    Vân vân…

    Tuy nhiên, chưa đợi Lý Thù “biểu đạt quan tâm”, Thẩm Nghi Du ngước mắt, nhìn vào đôi mắt Lý Thù. Có lẽ vì khóc dữ quá nên cậu khó tập trung tinh thần. Thẩm Nghi Du nhìn anh mấy giây liền nghiêng đầu đi.

    Lý Thù muốn vỗ về cậu, hoặc ôm cậu, nhưng anh giơ tay lên liền buông xuống vì có lẽ Thẩm Nghi Du không thích anh làm vậy. Lý Thù nghĩ.

    “Anh…” Thẩm Nghi Du mở miệng, nói một chữ liền ngừng lại.

    Giọng cậu đều là giọng mũi, hô hấp khẽ run, bỗng dưng trong mắt lại đong đầy nước.

    Lý Thù chẳng nghĩ ra cách gì, chỉ có thể nhắc lại: “Em đừng khóc.”

    Hai người ngồi hồi lâu; tưởng như những phút giây lặng im trong phòng này sắp kết thúc nhưng nó lại tiếp tục kéo dài.

    Cuối cùng, Lý Thù đánh vỡ sự yên lặng, anh nói: “Anh không muốn chia tay với em.”

    Dù anh cũng biết, anh muốn chia tay hay không đều không có giá trị với Thẩm Nghi Du.

    “Anh không muốn chia tay với em.” Lý Thù nhấn mạnh một lần nữa, phảng phất như đang phô trương thanh thế.

    Anh hỏi Thẩm Nghi Du: “Em muốn gì?”

    Thẩm Nghi Du liếc mắt nhìn anh, Lý Thù biết mình có lẽ tự nghĩ linh tinh nhưng anh như được cổ vũ, anh nói với Thẩm Nghi Du: “Cái gì anh cũng có thể cho em.”

    “Em muốn gì anh cũng có.” Anh tiếp tục hỏi: “Em nghĩ đến cái gì?”

    Anh nói bằng cấp, cổ phiếu, công ty, bất động sản, máy bay, Lý Thù liệt kê tất cả những thứ giá trị mà anh có thể nghĩ ra được tới khi Thẩm Nghi Du ngắt lời anh.

    “Lý Thù” Thẩm Nghi Du nhìn anh, nói: “Được rồi.”

    “Anh đừng nói nữa.” Thẩm Nghi Du kéo cổ tay Lý Thù, hình như thấy Lý Thù rất buồn cười nên cậu nhếch môi cười một cách khó phát hiện. Tuy nhiên, nụ cười ấy nhanh chóng biến mất không dấu vết.

    “Những thứ đó em đều không cần.” Thẩm Nghi Du nói.

    Qua một hồi lâu, Thẩm Nghi Du nói: “Em muốn anh có thể vừa lòng với em, hoặc quan tâm em một chút. Nhưng mà điều này quá khó khăn, anh không học được, em không muốn hết lần này tới lần khác nhắc nhở hoặc cưỡng ép anh, vì vậy em không… “

    “…Anh quan tâm em.” Lý Thù không nhịn được ngắt lời cậu, “Anh không có gì bất mãn cả.”

    Thẩm Nghi Du nhìn Lý Thù, “ừ” một tiếng.

    Lý Thù nhìn chằm chằm khuôn mặt của Thẩm Nghi Du, cảm thấy hình như Thẩm Nghi Du muốn nói thêm nhiều điều, nhưng có lẽ vì biểu tình của anh quá khó coi mà Thẩm Nghi Du thì hiền lành nên cậu không nói tiếp.

    Chương 17

    Gần đây, Irene Felton khá vừa lòng với cả sinh hoạt cá nhân và công việc của mình.

    Đầu tiên, nhà mới của cô đã sửa xong, có thể vào ở bất kỳ lúc nào. Tiếp theo, tâm trạng của ông chủ của cô chuyển từ âm u sang vui vẻ, chúng nhân viên liền tạm biệt sợ hãi. Thứ ba là chờ sau khi Roadshow kết thúc, tất cả bước vào quỹ đạo, Lý Thù hứa sẽ cho cô nghỉ trọn ba ngày.

    Cô cho rằng “công thần” đằng sau sự thuận lợi này đều thuộc về việc yêu đương của Lý Thù đã tốt đẹp trở lại, nhất là phải cảm ơn anh Thẩm tiếp nhận Lý Thù một lần nữa.

    Điểm cuối của Roadshow là ở London. Cách thời điểm kết thúc của Roadshow và khi phát hành cổ phiếu chỉ có ba ngày ngắn ngủi. Kế hoạch ban đầu của Lý Thù là theo nhóm IPO tới New York tạm dừng chỉnh sửa, nhưng ngày thứ hai sau khi tới London, anh bỗng quyết định sau khi Roadshow kết thúc sẽ một mình tới thành phố S.

    Nhóm tư vấn không ngăn được anh, chỉ có thể để anh đi, phái Irene theo cùng.

    Irene có thể nhìn ra nhân vật mấu chốt thúc đẩy Lý Thù đưa ra quyết định này là Fred Dalle; vì sau hôm anh gặp Fred Dalle, Lý Thù bèn thay đổi lịch trình, nhưng cô không rõ nguyên nhân.

    Nhờ vào người thư ký Irene tin tức linh thông, Lý Thù mới gặp được Fred. Sau khi nghe người trong đoàn nói rằng: “Người anh em bạn đại học tốt của ông chủ, ngài Dalle, có hẹn với một người đại diện ở London”, Irene liền thông báo Lý Thù.

    Lý Thù gọi điện thoại cho Fred, trùng hợp hai người đều rảnh buổi trưa, liền hẹn ăn trưa ở một cửa hàng burger gần khách sạn Lý Thù ở.

    Bàn ở cạnh cửa sổ, hai người tán gẫu ngắn gọn trong 40 phút, hệt như thời đại học họ.

    Lý Thù đến sớm hai phút, gọi món. Fred đến đúng giờ, y đẩy cửa đi vào, ngồi thẳng xuống phía đối diện Lý Thù.

    Vóc dáng Fred cao lớn, nhưng diện mạo không xuất chúng, trên mặt có nhiều tàn nhang, mái tóc đỏ rối tán loạn.

    Có lẽ hôm đó vì gặp người đại diện nên Fred đặc biệt mặc một bộ vest bằng linen phối với giày sneaker, nhìn chẳng ra đâu với đâu.

    Tuy nhiên, điều đáng nhắc tới là, dù y tặng Lý Thù quyển Kinh thánh về Tình cảm ở Silicon Valley, khoản tình cảm của Fred lại không hề phong phú, y thậm chí còn chưa bao giờ có mối quan hệ nào lâu hơn ba tháng.

    Mấy ngày trước, Lý Thù gửi cho Fred truyện ngắn anh viết, Fred đưa ra một vài cảm tưởng thật lòng của mình.

    Y gửi tới một bài cảm nghĩ dài dằng dặc, tâm sự kinh nghiệm yêu đương đầy bi thương sau ba mối tình của y.

    Lần gặp nhau này, y vừa ngồi xuống đã hỏi Lý Thù: “Có phải ông đang yêu không?”

    Lý Thù sửng sốt, không lập tức trả lời.

    Trước đây, Lý Thù chưa bao giờ nhắc tới Thẩm Nghi Du với người nhà hay bạn bè.

    Một mặt vì Lý Thù không có thói quen lãng phí thời gian vào tán gẫu, mặt khác thì anh không muốn nói.

    Lý Thù chưa bao giờ ngẫm kĩ vì sao mình không muốn nói, anh chỉ biết rằng yêu đương là chuyện giữa anh và Thẩm Nghi Du, bất kỳ ai cũng không được tham dự vào.

    Tuy nhiên, nếu Fred đã hỏi, sau khi suy nghĩ, Lý Thù cho rằng cũng không cần phủ nhận, bảo Fred rằng: “Phải.”

    Fred không ngoài dự đoán mà gật đầu, nói: “Cái truyện “Cuộc đời của X.Bin” đích thực không phải do một người độc thân viết.”, y hỏi tiếp: “Bao lâu rồi?” còn hỏi Lý Thù có ảnh chụp không.

    Lý Thù chẳng có ý định kể nhiều với Fred, không lập tức trả lời câu hỏi của Fred, anh chỉ tìm ảnh Thẩm Nghi Du trong điện thoại, đưa cho y.

    Lúc này đồ ăn được mang tới, một tay Fred cầm burger, một tay cầm điện thoại của Lý Thù, y vừa nhìn màn hình liền sửng sốt, lập tức ngước mắt nhìn Lý Thù.

    “Sao thế?” Lý Thù hỏi y.

    Fred lắc đầu, đột nhiên hỏi: “Hai người có phải mới yêu nhau không?”

    “Không phải.” Lý Thù phủ nhận, nhưng không nói rõ với Fred hai người đã yêu nhau bao lâu.
    “Cậu này nhìn qua có vẻ giống cái loại….” Fred tựa như đang tìm cách dùng từ: “loại chỉ hẹn hò với mấy người tư vấn tài chính trong nhóm IPO của ông ấy.”

    Lý Thù cau mày, nghĩ tới chuyên gia tài chính trưởng nhóm IPO của mình.

    Đẹp trai cao ráo, ăn mặc bảnh bao, năng lượng dồi dào, miệng lưỡi lưu loát, kiểu người điển hình của phố Wall.

    “Nhưng cũng không biết được” Fred thực tế mà nói: “Sự giàu có của ông rất hấp dẫn, có lẽ cậu ta sẽ luôn ở bên ông, nhưng ông phải cẩn thận.”

    Lý Thù yên lặng lấy lại điện thoại, qua mấy giây nói với Fred: “Cậu ấy vô cùng yêu tôi.”

    “Mấy đứa người yêu cũ cũng bảo yêu tôi” Fred không tỏ rõ ý kiến, “Kết quả thì sao, tôi phát hiện bọn họ chẳng hề thật lòng yêu mình, điều bọn họ thích nếu không phải là cổ phần hay thân phận của tôi, thì chính là tiền mặt trong ngân hàng của tôi.”

    Lý Thù không nói chuyện, nhìn Thẩm Nghi Du trên màn hình một cái rồi khoá màn hình.

    Anh phát hiện ra cho Fred xem mặt của Thẩm Nghi Du không phải là một quyết định đúng, mà cái việc tán gẫu chuyện yêu đương với bạn bè cũng thật vô nghĩa. Anh không muốn Thẩm Nghi Du bị bất kỳ ai phán xét.

    Đối với Lý Thù mà nói, phán xét Thẩm Nghi Du thế này vốn là một dạng xúc phạm.

    Tuy nhiên, Fred không dừng lại ở đó, dường như y định khuyên răn Lý Thù, tiếp tục nói: “Ông nghĩ xem, công việc của ông vô cùng bận rộn, không thể dành cho cậu ấy nhiều thời gian, khi yêu ông có ân cần chu đáo không? càng không. Nói thực là, tôi hoàn toàn có thể tưởng tượng được bộ dạng yêu đương của ông, nhất định y hệt tôi khi tôi yêu bạn gái đầu, ngạo mạn, bất lịch sự, tự cho mình là siêu phàm.”

    “Giống như Irene Felton, nếu không phải vì lương cao, cô ấy chắc chắn sẽ chẳng làm thư ký của ông. Nếu không phải vì tài sản của ông, cậu ấy có khuôn mặt xinh đẹp như vậy, sao có thể chọn ông được.”

    “Qua mỗi mối tình,” tốc độ nói của Fred rất nhanh, y vừa nói vừa khua tay múa chân, giọng đầy thương cảm: “tôi đều trải qua rất nhiều tổn thương, đừng tin tưởng thứ gọi là tình yêu.”

    Lý Thù không muốn nghe những suy nghĩ về tình yêu của Fred, trực tiếp ngắt lời y, hỏi một số vấn đề liên quan tới khi công ty của Fred niêm yết.

    Cuối cùng Fred cũng dừng lại, thảo luận với Lý Thù về công việc bình thường.

    Sau khi kết thúc bữa trưa, Lý Thù trở lại khách sạn, anh gọi điện thoại cho Thẩm Nghi Du, Thẩm Nghi Du tiếp máy.

    Hình như Thẩm Nghi Du khá mệt mỏi, cậu nhỏ nhẹ nói rằng mình vừa tắm xong.

    “Anh thì sao?” Cậu hỏi Lý Thù.

    Nói ra thì vô cùng quái lạ, dường như hoàn toàn không phù hợp với khoa học, mỗi lần nghe thấy giọng nói của Thẩm Nghi Du, Lý Thù đều cảm thấy dòng điện siêu nhỏ nhảy nhót của hạnh phúc.

    Dòng điện truyền từ đầu ngón tay tới đại não của anh, vỗ về sự sốt ruột nảy sinh khi anh ăn trưa với Fred, giúp anh bình tĩnh.

    Giọng nói của Thẩm Nghi Du rất dịu dàng, Lý Thù gần như có thể nhìn thấy dáng vẻ nằm trên sofa hoặc giường, khép hờ mắt, tiếp điện thoại của cậu.

    Qua mấy giây, phảng phất như đại não của Lý Thù bỗng phân tích được hàm ý trong lời nói của Thẩm Nghi Du, anh trả lời: “Anh đang ở phòng khách sạn.”

    “Mấy ngày nay anh rảnh rỗi nhỉ?” Thẩm Nghi Du không để ý sự ngập ngừng của Lý Thù, tự nói: “liên tục tìm em.”

    Chưa đợi Lý Thù trả lời, cậu tiếp tục hỏi Lý Thù: “Có thể mỗi ngày đều rảnh như vậy không?”

    Khi Thẩm Nghi Du làm nũng, cậu có thể dễ dàng khiến Lý Thù đánh mất lý trí.

    Lý Thù căn bản là chưa thèm nghĩ đã trả lời Thẩm Nghi Du: “Có thể.”

    Dường như Thẩm Nghi Du biết rõ là giả, nhưng vẫn vui vẻ bật cười, liên tục gọi tên Lý Thù

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Lý Thù cảm thấy có chút bất thường, ngẫm nghĩ kỹ lưỡng, hơi do dự hỏi Thẩm Nghi Du: “Em uống rượu à?”

    “Ừm.” Thẩm Nghi Du thừa nhận rồi lập tức bổ sung: “Nhưng không nhiều”

    Lý Thù chẳng thích việc Thẩm Nghi Du uống rượu khi anh không ở đó, nhưng chưa vội nói gì, Thẩm Nghi Du đã nói: “Vì tâm trạng em không tốt.”

    Lý Thù sửng sốt, lập tức mở sách trên bàn ra, tìm đến vị trí của “Tích cực lắng nghe”, nắm bắt được từ mấu chốt “Thuật lại”, thử hỏi Thẩm Nghi Du: “Tâm trạng không tốt à?”

    Thẩm Nghi Du “ừ” một tiếng, im lặng mấy giây, ngay khi Lý Thù tưởng rằng cậu không muốn kể chi tiết, cậu mở miệng: “Tối hôm nay, bạn học cấp ba tới thành phố S làm việc, em đưa cậu ấy và mẹ cậu ấy đi ăn. Khi ở nhà hàng, em chạm mặt bố mình, ông ấy đang ôm một cô gái, không phải mẹ em.”

    “Mối quan hệ giữa ông ấy và mẹ em không tốt, em biết, nhưng đưa người khác đến nhà hàng ăn, không phải là một việc tội lỗi à?”

    Giọng nói của Thẩm Nghi Du phảng phất như từ nơi rất xa truyền tới, khiến Lý Thù nảy sinh cảm giác: thật ra Thẩm Nghi Du không phải đang nói chuyện với anh, cậu giờ nói chuyện với ai cũng được.

    “Kỳ thực, khi em đi học đại học, bố mẹ đã ly hôn. Giáng Sinh năm đó, em chẳng biết phải đi về đâu, cuối cùng định tới phương Nam ở nhà cũ của bà ngoại một đêm, nhưng về nước mới phát hiện mẹ đã bán căn nhà đó cho người khác” Thẩm Nghi Du chầm chậm nói: “Một năm sau, bọn họ quay lại với nhau, em mới lại có nhà để ở.”

    Lý Thù nghe Thẩm Nghi Du nói, qua chốc lát hỏi: “Vậy Giáng Sinh đó em ở đâu?”

    “Về trường” Thẩm Nghi Du nói: “Em cũng chẳng còn nơi nào khác.”

    “Nếu chúng ta gặp nhau sớm một chút thì tốt” Thẩm Nghi Du nói tiếp: “Em đã có thể tìm anh.”

    “Nhưng có lẽ gặp nhau sớm thì chia tay sớm, chả biết được.”

    Thẩm Nghi Du tâm sự một vài chuyện vụn vặt khác, trái tim của Lý Thù vì vậy mà bắt đầu ngộp đau, anh không giở sách nữa, nói với Thẩm Nghi Du: “Chúng ta dù gặp nhau ở bất kỳ thời điểm nào, cũng sẽ không chia tay”

    Thẩm Nghi Du cười cười, nụ cười của cậu vừa giống vui vẻ vừa giống bi thương.

    Lý Thù chẳng thể phân biệt rõ ràng.

    “Được rồi” Thẩm Nghi Du nói: “Chắc là sẽ không”

    Cậu ngáp một cái, nói ngủ ngon với Lý Thù.

    Sau khi cúp điện thoại, Lý Thù nghĩ: anh nhất định phải tới thành phố S.

    Bởi vì Thẩm Nghi Du vô cùng cần anh trở về, cần đến mức bản thân Thẩm Nghi Du cũng không thể tính rõ.

    Thẩm Nghi Du tha thiết cần có người làm bạn cùng.

    Lý Thù bỗng lý giải được một vấn đề đơn giản: Thẩm Nghi Du hoàn toàn bất đồng với tất cả những gì Fred nói, cậu trùng hợp là một người “quái dị”.

    Cậu một mình lơ mơ sống, không để ý tới cổ phần hay tiền trong ngân hàng, luôn luôn tìm kiếm một người thực lòng quan tâm âu yếm mình, xây dựng một gia đình thân mật, giản đơn và ổn định.

    Lý Thù phải có vận may kỳ diệu thế nào mới có thể được cậu chọn, anh nhất định phải giữ gìn cẩn thận, không để mất cơ hội ngày.

    Sáng sớm hôm sau, trong thang máy đi xuống lầu, Lý Thù hỏi Irene Felton: “Cô cho rằng liệu Thẩm Nghi Du có thích bất ngờ không?”

    Irene lộ ra một nụ cười vô cùng chuyên nghiệp: “Không có ai có thể chối từ một bất ngờ vừa phải”

    “Ngày kia tôi đi thành phố S” Lý Thù nói với Irene: “Sắp xếp giúp tôi.”

    Chương 18

    Tháng tám của Thẩm Nghi Du còn bận rộn hơn so với tưởng tượng của cậu.

    Trong quá trình chuẩn bị triển lãm, rất nhiều vấn đề vụn vặn phát sinh. Thẩm Nghi Du chỉ có thể mang theo trợ lý và công nhân hối hả ngược xuôi liên hệ với nhiều người khác nhau.

    Tới một ngày vào hạ tuần của tháng, cái số vất vả của cậu mới khởi sắc, người nghệ sĩ mà Thẩm Nghi Du đã gặp ở thủ đô lần trước gọi cho cậu, bảo rằng y rất hứng thú tới chủ đề của triển lãm, sau một hồi suy nghĩ, quyết định hợp tác với Thẩm Nghi Du.

    Vì vậy, Thẩm Nghi Du lại cùng đối tác bôn ba bận rộn.

    Từ khi Roadshow của Lý Thù bắt đầu, cách mấy ngày anh lại tới nơi khác, Thẩm Nghi Du cũng chẳng rõ anh đang ở đâu.

    Nhưng Thẩm Nghi Du mơ hồ nhận ra sự biến hoá của Lý Thù.

    Khi gọi điện cho Thẩm Nghi Du, dù hai người không tán gẫu, mỗi người tự làm việc của mình, Lý Thù thường lấy lý do Thẩm Nghi Du đã đáp ứng “không bơ điện thoại của anh”, yêu cầu cậu không được ngắt cuộc gọi, tận khi Thẩm Nghi Du thực sự phải đi ngủ, anh mới đồng ý nói: “Ngủ ngon.”

    Đồng thời, dưới các hoàn cảnh khác nhau, Lý Thù sẽ tập kích Thẩm Nghi Du đột xuất, ép hỏi Thẩm Nghi Du “suy ngẫm kỹ lưỡng chưa”, nhấn mạnh “công ty sắp lên sàn rồi”, sau đó đáng thương tâm sự rằng anh vô cùng nhớ Thẩm Nghi Du, “mỗi ngày anh đều rất hài lòng với em”, “cảm thấy em tốt cực kì”, đồng thời còn thề thốt đảm bảo rằng, nếu Thẩm Nghi Du tới công ty anh làm việc, tuyệt đối không bị sa thải.

    Thẩm Nghi Du cảm thấy hai bọn họ liên lạc quá thường xuyên, cậu cũng từng nghĩ tới việc giảm tần suất xuống, nhưng mỗi khi thấy biểu cảm thiếu cảm giác an toàn của Lý Thù, Thẩm Nghi Du lại mềm lòng. Mối quan hệ giữa hai người không thể kiềm chế mà trở nên mờ ám.

    Lý Thù ngày càng ân cần hơn trước, nhưng vấn đề dường như vẫn tồn tại giữa cậu và Lý Thù, thật khiến người ta buồn bực.

    Thẩm Nghi Du có một cảm giác dây dưa đầy bất lực, cậu sợ hãi nếu tiếp tục thế này, hai người vẫn chỉ có thể lặp lại kiểu chung sống hồi trước.

    Tuy vậy, bản thân cậu cũng không biết nên giải quyết thế nào, mà Lý Thù, cái người vốn chẳng thấy giữa họ có vấn đề gì thì càng không tin cậy được. Đôi lúc Thẩm Nghi Du nghĩ, có lẽ cậu nên cương quyết với Lý Thù hơn, nhưng đôi lúc lại thấy cương quyết cũng chẳng ý nghĩa gì.

    Trong lúc cậu do dự, hơn nửa thời gian đã trôi qua.

    Một buổi sáng cuối tháng tám, bỗng dưng Lý Thù gửi cho Thẩm Nghi Du một truyện ngắn tên là “Cuộc đời của X.Bin”. Anh nói truyện này do bạn anh, Fred, sáng tác. Nó đã khiến rất nhiều bạn bè khác của anh xúc động, vì vậy anh tặng Thẩm Nghi Du cùng thưởng thức.

    Tối hôm đó Thẩm Nghi Du về nhà mới có thời gian đọc, truyện ngắn tổng cộng dài chưa tới 1000 từ, mấy phút liền đọc xong.

    Không phải cậu đọc không hiểu, chỉ là cậu không rõ vì sao một câu chuyện hệt như được viết bởi máy móc này lại khiến nhiều bạn của Lý Thù cảm động, nhưng giữa những dòng tin nhắn, Lý Thù phảng phất vô cùng hy vọng có thể nghe được phản hồi của Thẩm Nghi Du, Thẩm Nghi Du ngẫm nghĩ mấy phút, nặn ra được ba chữ gửi Lý Thù: “Rất cảm động.”

    Ngày hôm đó, Roadshow của Lý Thù diễn ra ở Geneva, khi anh nhận được tin nhắn, bên đó đang khoảng bốn giờ chiều, Thẩm Nghi Du tưởng anh vẫn đang bận, nhưng anh hồi âm rất nhanh: “Nói cụ thể hơn.”

    Thẩm Nghi Du khó hiểu hỏi Lý Thù: “Cảm động thì sao giải thích cụ thể được?”

    Lý Thù liền gọi tới cho cậu, Thẩm Nghi Du nhấc máy, Lý Thù nói: “Có cảm nghĩ đặc biệt gì không? Em nghĩ vì sao họ không thể ở bên nhau, có cách nào cải thiện tình huống không?”

    “…. Chắc do không xứng, em không rõ lắm.” Thẩm Nghi Du thực sự không có manh mối gì, bèn đổi chủ đề, hỏi Lý Thù: “Hiện giờ anh đang ở một mình à, xung quanh có vẻ yên tĩnh.”

    Lý Thù im lặng chốc lát, “ừ” một tiếng, không tiếp tục truy hỏi vụ cảm nghĩ nữa, anh nói với Thẩm Nghi Du: “Buổi tối có tiệc, anh vừa thay trang phục.”

    “Trang phục gì?” Thẩm Nghi Du hỏi anh.

    Lý Thù bất đắc dĩ nói: “Đồ tây”.
    “Nhóm IPO kiên quyết rằng mặc đồ Tây giúp xây dựng hình ảnh CEO đáng tin cậy, tranh cãi với họ quá lãng phí thời gian” Lý Thù giải thích xong, nói với Thẩm Nghi Du: “Lần sau anh muốn đổi nhóm IPO khác.” Anh có vẻ e sợ Thẩm Nghi Du đề cập tới những lời chỉ trích “bí mật” của anh dành cho comple giày da trước đây.

    Thẩm Nghi Du cảm thấy dáng vẻ này của Lý Thù rất thú vị, bèn hỏi anh: “Có thể cho em xem không?”

    Vì Thẩm Nghi Du mới nhìn thấy Lý Thù mặc đồ Tây trên một tấm ảnh chụp trộm chất lượng kém, lúc đó anh còn ngồi đối diện một cô gái đầy tai tiếng.

    “Anh không muốn.” Lý Thù từ chối.

    Thẩm Nghi Du vờ tụt hứng, nói: “Lần trước ở khách sạn anh nói sẽ cho em xem mà.”

    “Anh có nói vậy đâu” Lý Thù phản bác, nhắc lại chính xác lời anh nói hôm đó: “Anh nói là nếu em không giận anh, em đã có thể thấy rồi”

    Thẩm Nghi Du kiên trì: “Em muốn thấy.”

    Cuối cùng Lý Thù vẫn thỏa hiệp, hai người cúp điện thoại chưa được mấy giây, Lý Thù liền gọi video tới cho Thẩm Nghi Du, Thẩm Nghi Du đồng ý. Cậu thấy Lý Thù xuất hiện trên màn hình điện thoại.

    Lý Thù ở trong một gian phòng thay quần áo rộng rãi với đèn chiếu rực rỡ.

    Anh vừa ngượng ngùng xoay người về hướng khác, vừa thiếu kiên nhẫn, cố ý đặt ống kính điện thoại hơi lệch, nhưng Thẩm Nghi Du vẫn thấy rõ ràng dáng vẻ của anh.

    Lý Thù mặc áo sơ mi trắng, phối với áo vest. Mái tóc đã được tạo kiểu và vuốt keo. Anh đổi sang kính cận viền kim loại. Khi im lặng, anh tạo cho người khác một cảm giác vô cùng mạnh mẽ.

    Thẩm Nghi Du thấy nhóm IPO nói không hề sai, so với ngày xưa, Lý Thù đích thực nhìn đáng tin cậy hơn rất nhiều, ít nhất cuối cùng trông anh cũng giống một nhân sĩ (1) thương mại thành công mà không phải một anh chàng cao ráo chạy từ trường đại học khoa học và kỹ thuật tới dùng bữa.

    (1) Nhân sĩ: người trí thức có danh vọng, có tư tưởng tiến bộ. Nguồn: Từ điển Việt – Việt soha.vn

    “Ngắm xong chưa?” Lý Thù hỏi gấp gáp, mắt vẫn luôn tránh ống kính.

    “Chưa” Thẩm Nghi Du nói chậm rãi: “Anh không phải còn từng mặc đồ Tây đi ăn với Lilith sao, em ngắm thì không được à?”

    “Hôm đó anh rất đói” Lý Thù vụng về biện minh, “Ăn xong anh đi luôn” Nói xong anh cau mày giơ tay, chạm vào tóc nhưng lập tức dừng lại.

    Thẩm Nghi Du không nói chuyện, nhìn Lý Thù.

    Sau một hồi, Lý Thù cuối cùng dời mắt về phía ống kính, anh cũng yên lặng nhìn màn hình chốc lát rồi bảo: “Thật mà.”

    “Ban đầu là anh với Lý Thi San cùng dùng bữa” Không rõ vì sao, tốc độ nói của Lý Thù hiếm thấy mà tăng tốc: “Anh ăn được một nửa, Lý Thi San bỗng gọi Leslie tới, không lâu sau, Lý Thi San nghe điện thoại liền rời khỏi đó. Anh và Leslie một mình dùng bữa với nhau không quá năm phút.”

    Thẩm Nghi Du lẳng lặng nhìn Lý Thù phân trần, không nói rõ được là cảm thấy thế nào.

    Hình như Lý Thù một chút cũng không hiểu rằng, trên thực tế anh không phải giải thích chi tiết với Thẩm Nghi Du, dù anh thực sự hẹn Lilith hôm đó, cũng chẳng phải anh làm sai điều gì.

    “Em biết rồi,” Thẩm Nghi Du nói với Lý Thù.

    Lý Thù liền im lặng, anh tựa như đang kiềm chế điều gì đó, cuối cùng vẫn nhịn xuống. Anh bảo Thẩm Nghi Du: “Anh cũng không thích em dựa lên cơ thể người khác, nói rằng mình tiếp nhận sự theo đuổi.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Giọng điệu của anh chẳng phải kịch liệt, nhưng cách nói chuyện như giận dỗi.

    Sau đó anh giống như ghét bỏ cặp kính đang đeo, Lý Thù đầy buồn bực tháo nó xuống, đổi sang chiếc kính viền đen cũ đặt trên bàn, quay trở lại bộ dạng của ba phút trước.

    “Cũng có những việc anh không thích.” Lý Thù chậm rãi lặp lại với Thẩm Nghi Du.

    Thẩm Nghi Du nhìn Lý Thù nhưng không nói chuyện, Lý Thù dừng lại, hỏi Thẩm Nghi Du: “Sau này đừng như vậy được không?”

    Qua không lâu, Thẩm Nghi Du “ừ” một tiếng. Cậu im lặng mấy giây, vì không muốn bầu không khí trầm xuống nên cậu nhìn Lý Thù khen ngợi: “Thực ra anh mặc đồ Tây rất đẹp.”

    Lý Thù dời mắt, chẳng rõ anh có thừa nhận không, trầm giọng nói: “Thế à”

    “… Nhưng anh không thích”

    “…. Nhưng nếu anh không thích thì bỏ đi.”

    Thẩm Nghi Du và Lý Thù gần như là cùng lúc mở lời.

    Sự đau đớn khó tả bằng lời chậm rãi lan từ trái tim Thẩm Nghi Du ra ngoài.

    Mặc dù phần lớn thời gian là Lý Thù thúc đẩy người bình thường thích ứng với phong cách sống và làm việc của anh; nhưng mỗi khi thấy Lý Thù gian nan thích ứng với các quy tắc xã hội, Thẩm Nghi Du liền nảy sinh một hy vọng phi thực tế: cậu hy vọng rằng thế giới có thể chớ làm khó Lý Thù, xã hội hãy thích ứng với Lý Thù mà không phải Lý Thù thích ứng với xã hội.

    Sau đó Thẩm Nghi Du lại nghĩ, dường như hy vọng của mình rất thấp hèn.

    Vì rõ ràng đến cậu còn không thể hoàn toàn thích ứng với Lý Thù, lúc cậu không chịu được cậu cũng muốn rời đi.

    Khi yêu nhau, hai bên đều không hoàn hảo, sau khi sống chung đương nhiên sẽ có nhiều điểm không hài lòng, nhưng trong hai người, Thẩm Nghi Du là người duy nhất muốn trốn chạy.

    Mà Lý Thù lại dễ dàng hài lòng với Thẩm Nghi Du như vậy.

    Lý Thù nói: “Được.”, màn hình loé lên rồi phụt tắt, nhưng cuộc gọi không bị ngắt. Thẩm Nghi Du sửng sốt, ý thức được có lẽ Lý Thù đã úp điện thoại xuống mặt bàn.

    “Thẩm Nghi Du” Sau đó, Thẩm Nghi Du nghe thấy Lý Thù không tự nhiên nói: “…Anh thích em.”

    “Anh cho em một gia đình, có được không” Giọng anh hơi ồm ồm truyền ra từ loa điện thoại, nghe có vẻ vừa nghiêm túc vừa cố chấp. “Em đừng ngẫm nghĩ nữa.”

    Chưa đợi Thẩm Nghi Du trả lời, phía bên Lý Thù truyền tới tiếng gõ cửa.

    Một nhân viên nữ tới nói chuyện với Lý Thù, hình như cô thúc giục anh mau tham dự tiệc của Roadshow, còn hỏi Lý Thù sao lại thay gọng kính.

    Lý Thù có vẻ sợ Thẩm Nghi Du lập tức từ chối hoặc thoái thác, anh nói: “Anh phải đi đây.”

    Thẩm Nghi Du liền nói tạm biệt với anh.

    Thế là ngày hôm đó, chủ đề nói chuyện của hai người không tiếp tục.

    Chương 19

    Gần đây, Irene Felton khá vừa lòng với cả sinh hoạt cá nhân và công việc của mình.

    Đầu tiên, nhà mới của cô đã sửa xong, có thể vào ở bất kỳ lúc nào. Tiếp theo, tâm trạng của ông chủ của cô chuyển từ âm u sang vui vẻ, chúng nhân viên liền tạm biệt sợ hãi. Thứ ba là chờ sau khi Roadshow kết thúc, tất cả bước vào quỹ đạo, Lý Thù hứa sẽ cho cô nghỉ trọn ba ngày.

    Cô cho rằng “công thần” đằng sau sự thuận lợi này đều thuộc về việc yêu đương của Lý Thù đã tốt đẹp trở lại, nhất là phải cảm ơn anh Thẩm tiếp nhận Lý Thù một lần nữa.

    Điểm cuối của Roadshow là ở London. Cách thời điểm kết thúc của Roadshow và khi phát hành cổ phiếu chỉ có ba ngày ngắn ngủi. Kế hoạch ban đầu của Lý Thù là theo nhóm IPO tới New York tạm dừng chỉnh sửa, nhưng ngày thứ hai sau khi tới London, anh bỗng quyết định sau khi Roadshow kết thúc sẽ một mình tới thành phố S.

    Nhóm tư vấn không ngăn được anh, chỉ có thể để anh đi, phái Irene theo cùng.

    Irene có thể nhìn ra nhân vật mấu chốt thúc đẩy Lý Thù đưa ra quyết định này là Fred Dalle; vì sau hôm anh gặp Fred Dalle, Lý Thù bèn thay đổi lịch trình, nhưng cô không rõ nguyên nhân.

    Nhờ vào người thư ký Irene tin tức linh thông, Lý Thù mới gặp được Fred. Sau khi nghe người trong đoàn nói rằng: “Người anh em bạn đại học tốt của ông chủ, ngài Dalle, có hẹn với một người đại diện ở London”, Irene liền thông báo Lý Thù.

    Lý Thù gọi điện thoại cho Fred, trùng hợp hai người đều rảnh buổi trưa, liền hẹn ăn trưa ở một cửa hàng burger gần khách sạn Lý Thù ở.

    Bàn ở cạnh cửa sổ, hai người tán gẫu ngắn gọn trong 40 phút, hệt như thời đại học họ.

    Lý Thù đến sớm hai phút, gọi món. Fred đến đúng giờ, y đẩy cửa đi vào, ngồi thẳng xuống phía đối diện Lý Thù.

    Vóc dáng Fred cao lớn, nhưng diện mạo không xuất chúng, trên mặt có nhiều tàn nhang, mái tóc đỏ rối tán loạn.

    Có lẽ hôm đó vì gặp người đại diện nên Fred đặc biệt mặc một bộ vest bằng linen phối với giày sneaker, nhìn chẳng ra đâu với đâu.

    Tuy nhiên, điều đáng nhắc tới là, dù y tặng Lý Thù quyển Kinh thánh về Tình cảm ở Silicon Valley, khoản tình cảm của Fred lại không hề phong phú, y thậm chí còn chưa bao giờ có mối quan hệ nào lâu hơn ba tháng.

    Mấy ngày trước, Lý Thù gửi cho Fred truyện ngắn anh viết, Fred đưa ra một vài cảm tưởng thật lòng của mình.

    Y gửi tới một bài cảm nghĩ dài dằng dặc, tâm sự kinh nghiệm yêu đương đầy bi thương sau ba mối tình của y.

    Lần gặp nhau này, y vừa ngồi xuống đã hỏi Lý Thù: “Có phải ông đang yêu không?”

    Lý Thù sửng sốt, không lập tức trả lời.

    Trước đây, Lý Thù chưa bao giờ nhắc tới Thẩm Nghi Du với người nhà hay bạn bè.

    Một mặt vì Lý Thù không có thói quen lãng phí thời gian vào tán gẫu, mặt khác thì anh không muốn nói.

    Lý Thù chưa bao giờ ngẫm kĩ vì sao mình không muốn nói, anh chỉ biết rằng yêu đương là chuyện giữa anh và Thẩm Nghi Du, bất kỳ ai cũng không được tham dự vào.

    Tuy nhiên, nếu Fred đã hỏi, sau khi suy nghĩ, Lý Thù cho rằng cũng không cần phủ nhận, bảo Fred rằng: “Phải.”

    Fred không ngoài dự đoán mà gật đầu, nói: “Cái truyện “Cuộc đời của X.Bin” đích thực không phải do một người độc thân viết.”, y hỏi tiếp: “Bao lâu rồi?” còn hỏi Lý Thù có ảnh chụp không.

    Lý Thù chẳng có ý định kể nhiều với Fred, không lập tức trả lời câu hỏi của Fred, anh chỉ tìm ảnh Thẩm Nghi Du trong điện thoại, đưa cho y.

    Lúc này đồ ăn được mang tới, một tay Fred cầm burger, một tay cầm điện thoại của Lý Thù, y vừa nhìn màn hình liền sửng sốt, lập tức ngước mắt nhìn Lý Thù.

    “Sao thế?” Lý Thù hỏi y.

    Fred lắc đầu, đột nhiên hỏi: “Hai người có phải mới yêu nhau không?”

    “Không phải.” Lý Thù phủ nhận, nhưng không nói rõ với Fred hai người đã yêu nhau bao lâu.
    “Cậu này nhìn qua có vẻ giống cái loại….” Fred tựa như đang tìm cách dùng từ: “loại chỉ hẹn hò với mấy người tư vấn tài chính trong nhóm IPO của ông ấy.”

    Lý Thù cau mày, nghĩ tới chuyên gia tài chính trưởng nhóm IPO của mình.

    Đẹp trai cao ráo, ăn mặc bảnh bao, năng lượng dồi dào, miệng lưỡi lưu loát, kiểu người điển hình của phố Wall.

    “Nhưng cũng không biết được” Fred thực tế mà nói: “Sự giàu có của ông rất hấp dẫn, có lẽ cậu ta sẽ luôn ở bên ông, nhưng ông phải cẩn thận.”

    Lý Thù yên lặng lấy lại điện thoại, qua mấy giây nói với Fred: “Cậu ấy vô cùng yêu tôi.”

    “Mấy đứa người yêu cũ cũng bảo yêu tôi” Fred không tỏ rõ ý kiến, “Kết quả thì sao, tôi phát hiện bọn họ chẳng hề thật lòng yêu mình, điều bọn họ thích nếu không phải là cổ phần hay thân phận của tôi, thì chính là tiền mặt trong ngân hàng của tôi.”

    Lý Thù không nói chuyện, nhìn Thẩm Nghi Du trên màn hình một cái rồi khoá màn hình.

    Anh phát hiện ra cho Fred xem mặt của Thẩm Nghi Du không phải là một quyết định đúng, mà cái việc tán gẫu chuyện yêu đương với bạn bè cũng thật vô nghĩa. Anh không muốn Thẩm Nghi Du bị bất kỳ ai phán xét.

    Đối với Lý Thù mà nói, phán xét Thẩm Nghi Du thế này vốn là một dạng xúc phạm.

    Tuy nhiên, Fred không dừng lại ở đó, dường như y định khuyên răn Lý Thù, tiếp tục nói: “Ông nghĩ xem, công việc của ông vô cùng bận rộn, không thể dành cho cậu ấy nhiều thời gian, khi yêu ông có ân cần chu đáo không? càng không. Nói thực là, tôi hoàn toàn có thể tưởng tượng được bộ dạng yêu đương của ông, nhất định y hệt tôi khi tôi yêu bạn gái đầu, ngạo mạn, bất lịch sự, tự cho mình là siêu phàm.”

    “Giống như Irene Felton, nếu không phải vì lương cao, cô ấy chắc chắn sẽ chẳng làm thư ký của ông. Nếu không phải vì tài sản của ông, cậu ấy có khuôn mặt xinh đẹp như vậy, sao có thể chọn ông được.”

    “Qua mỗi mối tình,” tốc độ nói của Fred rất nhanh, y vừa nói vừa khua tay múa chân, giọng đầy thương cảm: “tôi đều trải qua rất nhiều tổn thương, đừng tin tưởng thứ gọi là tình yêu.”

    Lý Thù không muốn nghe những suy nghĩ về tình yêu của Fred, trực tiếp ngắt lời y, hỏi một số vấn đề liên quan tới khi công ty của Fred niêm yết.

    Cuối cùng Fred cũng dừng lại, thảo luận với Lý Thù về công việc bình thường.

    Sau khi kết thúc bữa trưa, Lý Thù trở lại khách sạn, anh gọi điện thoại cho Thẩm Nghi Du, Thẩm Nghi Du tiếp máy.

    Hình như Thẩm Nghi Du khá mệt mỏi, cậu nhỏ nhẹ nói rằng mình vừa tắm xong.

    “Anh thì sao?” Cậu hỏi Lý Thù.

    Nói ra thì vô cùng quái lạ, dường như hoàn toàn không phù hợp với khoa học, mỗi lần nghe thấy giọng nói của Thẩm Nghi Du, Lý Thù đều cảm thấy dòng điện siêu nhỏ nhảy nhót của hạnh phúc.

    Dòng điện truyền từ đầu ngón tay tới đại não của anh, vỗ về sự sốt ruột nảy sinh khi anh ăn trưa với Fred, giúp anh bình tĩnh.

    Giọng nói của Thẩm Nghi Du rất dịu dàng, Lý Thù gần như có thể nhìn thấy dáng vẻ nằm trên sofa hoặc giường, khép hờ mắt, tiếp điện thoại của cậu.

    Qua mấy giây, phảng phất như đại não của Lý Thù bỗng phân tích được hàm ý trong lời nói của Thẩm Nghi Du, anh trả lời: “Anh đang ở phòng khách sạn.”

    “Mấy ngày nay anh rảnh rỗi nhỉ?” Thẩm Nghi Du không để ý sự ngập ngừng của Lý Thù, tự nói: “liên tục tìm em.”

    Chưa đợi Lý Thù trả lời, cậu tiếp tục hỏi Lý Thù: “Có thể mỗi ngày đều rảnh như vậy không?”

    Khi Thẩm Nghi Du làm nũng, cậu có thể dễ dàng khiến Lý Thù đánh mất lý trí.

    Lý Thù căn bản là chưa thèm nghĩ đã trả lời Thẩm Nghi Du: “Có thể.”

    Dường như Thẩm Nghi Du biết rõ là giả, nhưng vẫn vui vẻ bật cười, liên tục gọi tên Lý Thù

    Lý Thù cảm thấy có chút bất thường, ngẫm nghĩ kỹ lưỡng, hơi do dự hỏi Thẩm Nghi Du: “Em uống rượu à?”

    “Ừm.” Thẩm Nghi Du thừa nhận rồi lập tức bổ sung: “Nhưng không nhiều”

    Lý Thù chẳng thích việc Thẩm Nghi Du uống rượu khi anh không ở đó, nhưng chưa vội nói gì, Thẩm Nghi Du đã nói: “Vì tâm trạng em không tốt.”

    Lý Thù sửng sốt, lập tức mở sách trên bàn ra, tìm đến vị trí của “Tích cực lắng nghe”, nắm bắt được từ mấu chốt “Thuật lại”, thử hỏi Thẩm Nghi Du: “Tâm trạng không tốt à?”

    Thẩm Nghi Du “ừ” một tiếng, im lặng mấy giây, ngay khi Lý Thù tưởng rằng cậu không muốn kể chi tiết, cậu mở miệng: “Tối hôm nay, bạn học cấp ba tới thành phố S làm việc, em đưa cậu ấy và mẹ cậu ấy đi ăn. Khi ở nhà hàng, em chạm mặt bố mình, ông ấy đang ôm một cô gái, không phải mẹ em.”

    “Mối quan hệ giữa ông ấy và mẹ em không tốt, em biết, nhưng đưa người khác đến nhà hàng ăn, không phải là một việc tội lỗi à?”

    Giọng nói của Thẩm Nghi Du phảng phất như từ nơi rất xa truyền tới, khiến Lý Thù nảy sinh cảm giác: thật ra Thẩm Nghi Du không phải đang nói chuyện với anh, cậu giờ nói chuyện với ai cũng được.

    “Kỳ thực, khi em đi học đại học, bố mẹ đã ly hôn. Giáng Sinh năm đó, em chẳng biết phải đi về đâu, cuối cùng định tới phương Nam ở nhà cũ của bà ngoại một đêm, nhưng về nước mới phát hiện mẹ đã bán căn nhà đó cho người khác” Thẩm Nghi Du chầm chậm nói: “Một năm sau, bọn họ quay lại với nhau, em mới lại có nhà để ở.”

    Lý Thù nghe Thẩm Nghi Du nói, qua chốc lát hỏi: “Vậy Giáng Sinh đó em ở đâu?”

    “Về trường” Thẩm Nghi Du nói: “Em cũng chẳng còn nơi nào khác.”

    “Nếu chúng ta gặp nhau sớm một chút thì tốt” Thẩm Nghi Du nói tiếp: “Em đã có thể tìm anh.”

    “Nhưng có lẽ gặp nhau sớm thì chia tay sớm, chả biết được.”

    Thẩm Nghi Du tâm sự một vài chuyện vụn vặt khác, trái tim của Lý Thù vì vậy mà bắt đầu ngộp đau, anh không giở sách nữa, nói với Thẩm Nghi Du: “Chúng ta dù gặp nhau ở bất kỳ thời điểm nào, cũng sẽ không chia tay”

    Thẩm Nghi Du cười cười, nụ cười của cậu vừa giống vui vẻ vừa giống bi thương.

    Lý Thù chẳng thể phân biệt rõ ràng.

    “Được rồi” Thẩm Nghi Du nói: “Chắc là sẽ không”

    Cậu ngáp một cái, nói ngủ ngon với Lý Thù.

    Sau khi cúp điện thoại, Lý Thù nghĩ: anh nhất định phải tới thành phố S.

    Bởi vì Thẩm Nghi Du vô cùng cần anh trở về, cần đến mức bản thân Thẩm Nghi Du cũng không thể tính rõ.

    Thẩm Nghi Du tha thiết cần có người làm bạn cùng.

    Lý Thù bỗng lý giải được một vấn đề đơn giản: Thẩm Nghi Du hoàn toàn bất đồng với tất cả những gì Fred nói, cậu trùng hợp là một người “quái dị”.

    Cậu một mình lơ mơ sống, không để ý tới cổ phần hay tiền trong ngân hàng, luôn luôn tìm kiếm một người thực lòng quan tâm âu yếm mình, xây dựng một gia đình thân mật, giản đơn và ổn định.

    Lý Thù phải có vận may kỳ diệu thế nào mới có thể được cậu chọn, anh nhất định phải giữ gìn cẩn thận, không để mất cơ hội ngày.

    Sáng sớm hôm sau, trong thang máy đi xuống lầu, Lý Thù hỏi Irene Felton: “Cô cho rằng liệu Thẩm Nghi Du có thích bất ngờ không?”

    Irene lộ ra một nụ cười vô cùng chuyên nghiệp: “Không có ai có thể chối từ một bất ngờ vừa phải”

    “Ngày kia tôi đi thành phố S” Lý Thù nói với Irene: “Sắp xếp giúp tôi.”

    Thuộc truyện: Người yêu xinh đẹp